Khó được kẻ có tiền – Chương 35-39

    Thuộc truyện: Khó được kẻ có tiền

    Chương 35

    Trong lúc ăn cơm, Nghiêm Nghĩa Tuyên không còn nói tới chuyện Nghiêm Nghĩa Lễ nữa, Kỷ Linh cũng không tiếp tục hỏi thêm gì.

    Sau khi cơm nước xong, Kỷ Linh cảm thấy hứng thú như có chút rã rời, hắn vốn dĩ hào hứng mà tới, lại gặp phải tên sát tinh mũi hếch lên trời Nghiêm Nghĩa Lễ này, tuy rằng về sau Nghiêm Nghĩa Tuyên có vẻ đã khôi phục bình thường, nhưng cái cảm giác xấu hổ bị người nhìn thấu thì vẫn còn.

    Biết là như vậy, Kỷ Linh vẫn luôn có chút không cam lòng.

    Kỷ Linh nhìn nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên, anh ta tựa hồ không có loại cảm giác này, sau khi cơm no rượu đủ biểu tình lại lười biếng không chút để ý, anh ta xoay đầu đón nhận tầm mắt Kỷ Linh, hỏi: “Làm sao vậy?”

    Kỷ Linh nghĩ thầm, thật sự cũng chỉ là ăn cơm thôi sao? Cái gì khác đều không có? Thế này không giống Nghiêm Nghĩa Tuyên a.

    Kết quả Nghiêm Nghĩa Tuyên thật sự nói: “Đưa tôi về nhà.”

    “…” Kỷ Linh hỏi, “Là về nhà nào?”

    Nhà khách sạn, nhà chung cư hay là nhà hoa viên?

    Nghiêm Nghĩa Tuyên ngắm ngắm Kỷ Linh nói: “Nhà lần trước cậu qua ấy, đường Trung Xuyên.”

    Hóa ra là về Cẩn Viên gia.

    Kỷ Linh xem như hiểu được, cái chung cư cùng căn phòng khách sạn kia của Nghiêm Nghĩa Tuyên không có gì khác nhau, đều chỉ có thể xem như chỗ ăn chơi, bình thường đưa hồ bằng cẩu hữu(*), oanh oanh yến yến tới chơi chơi, chỉ có Cẩn Viên gia mới thật sự là nhà.

    ((*) Hồ bằng cẩu hữu: bạn xấu, nhưng trong trường hợp này là đồng chí đó)

    Kỷ Linh tốt xấu gì cũng là người đã trải qua hai đời, lúc này cũng chỉ có thể lại lần nữa làm thằng kéo xe, đối với Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Di giá hồi phủ nào, Nghiêm thiếu gia.”

    Lần này Nghiêm Nghĩa Tuyên không ngồi trên ghế phụ, mà ngồi vào ghế sau, vừa lên xe là bắt đầu nhắm mắt nghỉ ngơi.

    Kỷ Linh nghĩ thầm giờ thì thật sự thành tài xế rồi.

    Nơi đã đi qua một lần, không thể nói là rất quen thuộc, nhưng cũng không cần quá ỷ lại vào hướng dẫn, Kỷ Linh vừa lái xe, vừa nghĩ Nghiêm Nghĩa Tuyên sẽ về Cẩn Viên ở, Nghiêm Tế Sinh ở lại viện điều dưỡng, vậy Nghiêm Nghĩa Lễ cùng em gái Nghiêm Duyệt Thi cũng sẽ ở Cẩn Viên sao?

    Nếu Nghiêm Nghĩa Lễ cũng ở tại đó, Nghiêm Nghĩa Tuyên ban ngày làm việc đều gặp anh ta, buổi tối về nhà cũng phải ở cùng một mái hiên, vậy sẽ thật là một chuyện đáng sợ.

    Kỷ Linh thong thả nghĩ, bất tri bất giác đã tới nơi.

    Hắn nhìn qua kính chiếu hậu, Nghiêm Nghĩa Tuyên vẫn nhắm mắt.

    Anh ta là thật sự mệt mỏi.

    Kỷ Linh an tĩnh chờ một hồi.

    Kỷ Linh hồi tưởng lại những lời giữa bọn họ trước khi dùng cơm, cái gọi là một núi không chấp nhận hai hổ, sau này Nghiêm Nghĩa Lễ cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên khẳng định sẽ còn tiếp tục xung đột, cho tới khi…

    Cho tới khi một người trong đó bị loại trừ.

    Kỷ Linh thậm chí nghĩ Nghiêm Nghĩa Tuyên vì cái gì lại không tính toán dứt khoát đuổi Nghiêm Nghĩa Lễ gạt ra khỏi công ty.

    Nếu đổi thành Kỷ Linh, tuyệt đối sẽ làm như vậy.

    Nhưng Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng không có cách nào, cho dù hai người vì vấn đề công ty mà tranh đấu đến túi bụi, hai người đều không thể làm đối phương thế nào.

    Một đứa con riêng như Nghiêm Nghĩa Lễ mà có thể đứng vững gót chân ở Nghiêm gia, sau lưng khẳng định là có chỗ dựa.

    “Tới rồi sao.” Vào lúc Kỷ Linh còn đang suy nghĩ miên man, Nghiêm Nghĩa Tuyên lên tiếng.

    Anh ta nhéo nhéo mi tâm, cho dù đã chợp mắt một giấc nhỏ, mệt mỏi vẫn cứ không tan đi.

    Kỷ Linh cười cười, nói: “Đã tới được một lúc rồi, anh mau trở về nghỉ ngơi sớm một chút đi.” Mệt thành cái dạng này rồi.

    Kỷ Linh để xe dừng ở cửa Cẩn Viên, Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng không nhúc nhích, nói với hắn: “Lái xe vào đi thôi.”

    Kỷ Linh hơi hơi kinh ngạc, nhưng hắn rất biết nghe lời, khởi động ô tô, tiến vào Cẩn Viên.

    Sau khi từ cánh cửa sắt đi vào, là một đoạn đường xe chạy ngắn ngủi. Kỷ Linh lái xe tiến vào, cư nhiên thấy tim đập nhanh hơn vài phần.

    Lần trước nhìn thấy nơi này, vào đúng lúc hoàng hôn, Cẩn Viên bị tường vây che đậy mang một loại vẻ đẹp thần bí huy hoàng.

    Mà hiện tại trời đã tối rồi, Kỷ Linh chậm rãi lái xe, mắt nhìn đèn chiếu xạ khắp con đường, bên cạnh là bụi cây vào mùa đông mà vẫn xanh tốt, ngẩng đầu nhìn, vài tòa nhà Tây ở gần ngay trước mắt.

    Ánh đèn xuyên thấu qua cửa sổ kiểu hoa, có vẻ yên tĩnh.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên chỉ huy Kỷ Linh dừng xe ở gara, Kỷ Linh đỗ xe xong, lại không tiếp tục động tác gì.

    “Thất thần làm gì? Xuống xe đi a.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lên tiếng, Kỷ Linh cuối cùng lúc này mới xác định, hắn là được mời.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên mang theo hắn đi qua một lối đi nhỏ kéo dài từ gara độc lập tới tòa nhà Tây lớn nhất phía trước, nhìn căn nhà ở khoảng cách gần, làm Kỷ Linh cảm thấy còn khoa trương hơn, nhà lầu màu trắng, với những rễ cây đằng mon men leo lên mái nhà, mùa đông lá cây đã khô héo, chỉ còn lại thân dây trơ trụi chờ đợi ngày xuân làm sống lại.

    Quả thực giống như được trở về thời đại Tô Giới(*), tựa hồ như bây giờ chỉ cần đẩy cánh cửa ra sẽ nhìn thấy những nhân vật nổi tiếng mặc trang phục sườn xám hoặc là kiểu áo Tôn Trung Sơn, yểu điệu mà bước chậm trong phòng.

    ((*) Thời Tô Giới: là thời kỳ thuộc địa vào thế kỷ XIX, khi đó các cường quốc thực dân Châu Âu và Nhật Bản đã tiến hành ký kết những hiệp ước bất công với những nước yếu thế hơn, các nước thuộc địa sau đó cũng bị ảnh hưởng văn hóa từ các cường quốc này.)

    Kết quả Nghiêm Nghĩa Tuyên vừa mới kéo cửa cánh cửa gỗ ra ngoài, một cô gái trẻ tuổi liền “Oa” một tiếng xuất hiện ở cửa.

    Cô mặc một cái áo khoác ngắn, bên trong là bộ váy sáng màu, trên tai đeo bộ khuyên thiết kế tinh xảo, một cô gái xinh đẹp thời thượng sống sờ sờ, căn bản không phải giai nhân sườn sám trong tưởng tượng của Kỷ Linh.

    “Anh, anh cư nhiên trở về rồi.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhíu mày nói: “Anh vì cái gì không thể trở về?”

    Cô bé kia mang vẻ mặt không cao hứng, nói: “Em vừa định ra cửa mà.”

    Nói là cô bé, nhưng hẳn là hơn hai mươi tuổi rồi, Kỷ Linh nhìn tình huống này, nghĩ phỏng chừng đây chính là cô em gái của Nghiêm Nghĩa Tuyên, Nghiêm Duyệt Thi đi.

    Nghiêm Duyệt Thi lớn lên khá giống với Nghiêm Nghĩa Tuyên, kế thừa tướng mạo tốt đẹp của Nghiêm gia, nhưng là đôi mắt to, tương đối hoạt bát tinh nhanh, cô trang điểm tinh xảo, mi mắt nhấp nháy, môi đỏ hơi hếch lên, dáng vẻ thực linh động.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nghe thấy cô nói muốn ra cửa, liền nói: “Đã muộn thế này còn đi ra ngoài.”

    Nghiêm Duyệt Thi không cao hứng nói: “Còn chưa đến 9 giờ đâu, em hôm nay sẽ đi nhà bạn ở qua đêm.” Cô nhìn thấy Kỷ Linh đứng sau Nghiêm Nghĩa Tuyên, tò mò đánh giá hắn, sau đó cười đối với hắn nói, “Anh hai đã lâu không mang bằng hữu về nhà.”

    Kỷ Linh nhớ rõ khi lần đầu tiên hắn gặp Nghiêm Nghĩa Lễ, Nghiêm Nghĩa Lễ liếc mắt một cái liền nhìn ra thân phận của hắn, sau đó từ đầu đến cuối đều mang thành kiến mà nhìn hắn.

    Nhưng Nghiêm Duyệt Thi lại gọi hắn là bằng hữu.

    May mắn Nghiêm Duyệt còn tính là bình thường, chứ nếu người Nghiêm gia ai cũng đều lỗ mũi hướng lên trời giống như Nghiêm Nghĩa Lễ vậy thì hắn cũng chịu không nổi.

    Kỷ Linh mỉm cười đối với Nghiêm Duyệt Thi nói: “Xin chào Nghiêm tiểu thư, tôi là Kỷ Linh.”

    Nghiêm Duyệt Thi gật gật đầu, hào phóng tự nhiên mà nói: “Bằng hữu soái khí đều được hoan nghênh, anh cứ coi nơi này như nhà mình, đừng khách khí.” Cô lại đối với Nghiêm Nghĩa Tuyên nói, “Các anh chơi vui nhé, em đi trước.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên ngăn cô lại, hỏi: “Em đi đâu?”

    “Em nói đi nhà bạn ở mà.” Nghiêm Duyệt Thi cố giữ vẻ mặt kiên nhẫn.

    “Là bạn nào?”

    Nghiêm Duyệt Thi mất hứng mà nói: “Trời ạ, em lại không phải học sinh tiểu học, hơn hai mươi rồi mà mọi việc vẫn còn phải thông báo. Người khác không biết, còn tưởng anh là ba em mất.” Cô xách túi lớn lên rồi bước ra ngoài, lớn tiếng nói, “Em đi nhà Na Na, anh không tin thì cứ gọi điện hỏi xem.”

    “Không lớn không nhỏ.” Nghiêm Nghĩa Tuyên lúc này mới không tiếp tục ngăn cô lại, chỉ nhắc một câu, sau đó đứng tại chỗ nhìn theo Nghiêm Duyệt Thi ra cửa.

    Kỷ Linh rất hứng thú mà nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên, không nghĩ tới Nghiêm thiếu gia ngày thường tiêu sái khi đối mặt với em gái, cũng sẽ là một ông anh trai nghiêm khắc quản đông quản tây bình thường như vậy.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên thấy Kỷ Linh ý cười đầy mặt, trừng mắt liếc nhìn hắn một cái nói: “Nhìn cái gì mà nhìn? Con bé này tuyệt đối đang yêu đương rồi.”

    Kỷ Linh nở nụ cười ha ha, nói: “Con gái xinh đẹp có người theo đuổi không phải rất bình thường sao? Nhìn không ra anh rất yêu quý em gái nha.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tức giận nói: “Nơi chốn đều không bớt lo, có thể mặc kệ sao.”

    Hai anh em này mất cha mẹ từ nhỏ, lớn lên cùng ông nội Nghiêm Tế Sinh, cái gọi là huynh trưởng như cha, đại khái Nghiêm Nghĩa Tuyên từ sớm đã tự giác mà gánh vác trách nhiệm quản giáo cô em gái này rồi.

    Lần này lại được nhìn thấy một mặt khác của Nghiêm Nghĩa Tuyên, làm Kỷ Linh cảm thấy rất mới lạ. Nghiêm Nghĩa Tuyên khi đối mặt với em gái thoạt nhìn thành thục mà nghiêm khắc hơn ngày thường rất nhiều.

    Kỷ Linh theo Nghiêm Nghĩa Tuyên xuyên qua hành lang thật dài, đi tới đại sảnh.

    Dì giúp việc châm trà mang đến, dò hỏi Nghiêm Nghĩa Tuyên có cần chuẩn bị gì không, Kỷ Linh lúc này mới có thời gian đánh giá một chút bên trong căn nhà này. Trần đại sảnh đại khái bởi vì được ốp gỗ với chế khắc hoa nên khá thấp, thảm nhung màu nâu điều cùng ghế dựa rộng rãi thoải mái, tường đá màu đen cùng tranh treo phức tạp, đều cho thấy nơi này có vẻ cổ xưa, nhưng nếu nhìn thật kỹ lại có dấu vết trang hoàng lại.

    Trà trên bàn tỏa hơi lượn lờ, Kỷ Linh lại lần nữa khẳng định nơi này mới là ngôi nhà chân chính của Nghiêm Nghĩa Tuyên, thoải mái phú quý mà mang theo hơi thở ấm áp, phù hợp với khí chất cùng phô trương của Nghiêm Nghĩa Tuyên, không giống cái chung cư kia, cao cấp thì cao cấp, vẫn lạnh lẽo vô cùng.

    Kỷ Linh có chút ghen tị mà nghĩ, đây là tài sản mà mấy đời Nghiêm gia đã tích lũy nên, thật sự hâm mộ không thôi.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên không biết Kỷ Linh đang nghĩ gì, còn tưởng rằng hắn chỉ đang đánh giá trang trí, bèn nói: “Nhà cũ, rất nhiều chỗ đã duy tu lại, nhưng là vẫn có điểm cổ xưa.”

    “Phục cổ bây giờ là thời thượng, nơi này rất đẹp.” Kỷ Linh chân thành nói.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cười cười, chỉ chỉ chén trà trên bàn, hỏi: “Ngồi một lát?”

    Kỷ Linh vừa mới chuẩn bị đi qua ngồi xuống uống trà, Nghiêm Nghĩa Tuyên lại hỏi: “Cùng tôi đi lên?”

    Kỷ Linh dừng động tác lại, nhìn anh ta chăm chú một hồi, sau đó chậm rãi dời bước đến bên người Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên mang theo Kỷ Linh, đi lên cầu thang không quá rộng, tay Nghiêm Nghĩa Tuyên vịn vào tay vịn khắc hoa, Kỷ Linh theo phía sau, nhìn bóng dáng anh ta.

    Hai người đi đến lầu ba, Nghiêm Nghĩa Tuyên đem Kỷ Linh tiến vào một phòng, Kỷ Linh đi vào trước, Nghiêm Nghĩa Tuyên ở đằng sau đóng cửa.

    Đây là một căn phòng ngủ, trong phòng là giường đệm cùng ghế dựa, gian ngoài có một cái bàn làm việc kiểu cổ, bên trên cư nhiên còn có một tấm bảng, ở đó dán một ít ghi chú chỉnh tề, bên cạnh tấm bảng là một cái bình hoa, bên trong cắm hoa cỏ mới mẻ không hợp mùa, tạo hình của bình hoa có chút quá mức hiện đại, tạo thành vẻ khác biệt nơi đây.

    Loại cảm giác xung đột vi diệu này đột nhiên làm Kỷ Linh ý thức được…

    Đây là phòng của Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Hắn vốn cho rằng sẽ đi phòng cho khách, nhưng cư nhiên lại tới phòng của chính Nghiêm Nghĩa Tuyên, không đợi Kỷ Linh quay đầu lại cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên nói chuyện, hắn liền cảm giác được phía sau có một cỗ áp bách đánh úp lại, hắn theo bản năng xoay người nâng cánh tay, chống lại tay của Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    “…” Đừng tưởng rằng lần nào cũng có thể đánh lén thành công nhé, Kỷ Linh câm nín hỏi: “Anh muốn làm gì?”

    Khóe môi Nghiêm Nghĩa Tuyên treo nụ cười, lại có vẻ không có ý tốt, anh ta dứt khoát trực tiếp đẩy Kỷ Linh một cái, mạnh mẽ đẩy Kỷ Linh vào trong phòng: “Tôi đưa cậu vào đây là muốn làm cái gì, chẳng lẽ trong lòng cậu còn chưa rõ ràng?”

    Nói không rõ là giả, hai người trong tối ngoài sáng trêu chọc nhau nhiều ngày như vậy không biết bao nhiêu lần, lúc này còn làm bộ thánh nhân thì cũng quá giả, nhưng cũng không cần lần nào cũng phải đánh lén đi?

    Nghiêm Nghĩa Tuyên đem cổ áo kéo ra, đi lên phía trước không ngừng, cơ hồ bức Kỷ Linh đến sát mép giường, anh ta kéo Kỷ Linh qua, ôm lấy eo Kỷ Linh bằng một tay, gắt gao ôm chặt lấy, còn miệng thì trực tiếp gặm lên.

    Động tác của Nghiêm Nghĩa Tuyên có chút thô bạo, Kỷ Linh bị hơi thở cùng nhiệt độ cơ thể ấm áp xông tới thiếu chút nữa bức điên, hắn giơ tay ở dưới sự kiềm chế của Nghiêm Nghĩa Tuyên đè lại vai của anh ta, không cam lòng mà phản kích lại, môi răng hai người cắn xé lẫn nhau, ai cũng không chịu buông tha, trong lúc nhất thời trong phòng chỉ còn lại tiếng hít thở.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tiếp tục ép lên phía trước, Kỷ Linh không vững một cái, hai người cùng ngã song song lên giường đệm.

    Kỷ Linh tiếp xúc đến giường mềm mại, mới ý thức được nguy cơ, nhưng Nghiêm Nghĩa Tuyên ấn chặt hắn, một chút ý tứ buông ra đều không có, động tác còn càng ngày càng quá mức. Kỷ Linh ở trong lòng nổi lên chuông cảnh báo, uốn gối ngăn cách thân thể Nghiêm Nghĩa Tuyên, đôi tay cầm eo anh ta, toàn thân dùng lực một chút, nương theo đệm giường trở mình một cái, đổi vị trí với Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Đùa sao, hắn mỗi ngày đều chạy bộ, hơn nữa còn luyện thuật cưỡi ngựa lúc rảnh, chẳng lẽ lại tốn thời gian vô ích?

    Bây giờ biến thành Kỷ Linh đè lại Nghiêm Nghĩa Tuyên, miệng hai người rốt cuộc tách ra, Kỷ Linh ngẩng đầu, từ trên cao nhìn xuống Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên bị đánh gãy, vô cùng không vui, anh ta nguy hiểm mà nheo đôi mắt lại, nhìn Kỷ Linh nói: “Đừng nói với tôi là cậu không muốn, tôi cũng không tin cậu một chút hứng thú đều không có.”

    Kỷ Linh thừa nhận hắn đối với Nghiêm Nghĩa Tuyên quả thực là có hứng thú về phương diện này, một thời gian dài như vậy đến nay đã bị anh ta thay đổi một cách vô tri vô giác, Kỷ Linh vốn tự cho rằng mình đối với nam sắc không có cảm giác, dần dần cũng cảm thấy Nghiêm Nghĩa Tuyên phi thường xinh đẹp, có đôi khi nhịn không được muốn tới đụng chạm.

    Kỷ Linh là người sẽ không cố ý áp đi dục vọng của mình, hơn nữa nếu lại tiếp tục kéo kéo đẩy đẩy không khỏi quá mức làm ra vẻ.

    Nhưng có một việc hắn vẫn rất kiên trì.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên thấy hắn trầm mặc, cho rằng hắn đã cam chịu, lại duỗi tay ra cởi quần áo, Kỷ Linh vội vàng đè lại anh ta.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhướn mày, hoàn toàn không vui, anh ta tức giận nói: “Cậu còn muốn cùng tôi chơi trò mập mờ? Nhất định phải ép tôi dùng thân phận kim chủ bức cậu đi vào khuôn khổ? Cậu không thể tình nguyện một chút sao?”

    Kỷ Linh chậm rãi bắt lấy tay anh ta, đặt ở bên miệng hôn một cái, sau đó hắn bình tĩnh mà nói: “Tôi không phải không tình nguyện, bất quá…”

    “Tôi không làm người ở dưới.”

    Chương 36

    “Cái gì?” Phản ứng đầu tiên của Nghiêm Nghĩa Tuyên là hỏi lại.

    Kỷ Linh buồn cười mà nắm tay anh ta, lần này ở khóe miệng anh ta hôn một cái, nói: “Anh tuyệt đối nghe rõ.”

    Trong nháy mắt kia, trên mặt Nghiêm Nghĩa Tuyên biến đổi bất ngờ.

    Anh không chỉ có nghe rõ, còn nghe hiểu.

    “Cậu nằm mơ đi.” Nghiêm Nghĩa Tuyên duỗi tay đẩy Kỷ Linh ra, muốn ngồi dậy, “Chỉ với cái thân hình nhỏ bé này của cậu.”

    Kỷ Linh dùng sức ngăn lại anh ta, hoàn toàn không cho cơ hội đứng dậy, nói: “Anh thử xem chẳng phải sẽ biết?” Nói xong lại cúi xuống hôn Nghiêm Nghĩa Tuyên, phong bế miệng anh lại.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cảm giác người này thật sự tới thật, tay hắn theo áo sơ mi bị kéo ra mà dò xét tiến vào, Nghiêm Nghĩa Tuyên tất nhiên là không cho, nâng chân lên muốn đá bụng Kỷ Linh, ai biết Kỷ Linh lại phản ứng nhanh như vậy, nhanh chóng rút tay ra câu lấy chân cong của Nghiêm Nghĩa Tuyên, đem chân dài của anh đặt ở bên người, lách thân thể của mình hoàn toàn khảm vào giữa.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên: “…”

    Hai người tay chân phân cao thấp, miệng lại không chịu tách ra, gặm lấy nhấm nháp lấy lẫn nhau, động tĩnh cực lớn, ai cũng không chịu thoái nhượng, cuối cùng thì ôm nhau cùng ngã từ trên giường xuống.

    Khi chạm tới sàn nhà, Nghiêm Nghĩa Tuyên một nhát đẩy Kỷ Linh ra, Kỷ Linh trở mình, nằm trên mặt đất thở không nổi mà cười ha hả.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên đỡ lấy mép giường đứng lên, chân có chút mềm, hung tợn mà trừng mắt với Kỷ Linh nói: “Đánh chết cậu.”

    Kỷ Linh cười không dừng lại được, hắn nói: “Làm sao bây giờ đây, Nghiêm Nghĩa Tuyên, anh muốn làm, tôi cũng muốn làm, nhưng chúng ta ai cũng đều không muốn ở dưới.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên đặt mông ngồi trên giường, hô hấp dồn dập, lé mắt nhìn Kỷ Linh vẫn còn trên mặt đất, dùng chân đá đá, nói: “Lá gan rất lớn a.”

    Kỷ Linh lúc này mới từ trên sàn nhà ngồi ngay ngắn lại, vén mớ tóc tán loạn trước trán lên, lộ ra đôi mắt đen nhánh, cười nói: “Kể cả anh có dùng thân phận kim chủ tới áp tôi, tôi cũng sẽ không thoái nhượng.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cả giận nói: “Chẳng lẽ tôi lại có thể ở dưới không thành? Còn nói nữa thật sự đánh cậu, mau cút.”

    Kỷ Linh nghĩ thầm, vì cái gì không thể chứ? Thiếu gia xinh đẹp chẳng phải nên để người yêu thương sao, nhưng hắn chưa dám nói ra ý nghĩ của bản thân, nếu thật sự nói ra, Nghiêm Nghĩa Tuyên tuyệt đối sẽ đánh người.

    Tay hắn đặt lên trên đầu gối Nghiêm Nghĩa Tuyên, cảm giác thân thể Nghiêm Nghĩa Tuyên còn đang nóng lên, ngay cả hắn làm sao không phải vậy.

    Tên đã lên dây, chịu đựng quá cũng khó tiếp thu, hai người đều như thế này rồi, Kỷ Linh cười đối với Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Anh xác định thật sự muốn tôi đi sao? Tạm chấp nhận chút đi, Nghiêm thiếu gia, chờ chúng ta phân ra thắng bại lại làm toàn bộ.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên căm tức nhìn hắn, không nói gì nữa.

    Kỷ Linh điều chỉnh tư thế một chút, từ dáng ngồi đổi thành ngồi quỳ, đỡ lấy hai đầu gối Nghiêm Nghĩa Tuyên, ngẩng đầu nhìn anh, sâu thẳm trong ánh mắt là dục vọng cùng dụ hoặc.

    Bộ dạng Kỷ Linh cười mạc danh có chút tà khí, miệng hắn nói lời lẳng lơ đáng xấu hổ, thái độ lại rất thong dong, khiến người nhìn là chán ghét, lại không cách nào cự tuyệt: “Tôi tới hầu hạ anh a, tiểu thiếu gia.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên xác thật là mệt cực kỳ, ban ngày mở họp, sau đó cùng Nghiêm Nghĩa Lễ cãi nhau, rồi cùng Kỷ Linh đi ăn cơm, trở về lại lăn lộn đến nửa đêm, một đêm này ngủ vô cùng trầm.

    Chờ tới lúc tỉnh lại, ánh mặt trời cuối đông đầu xuân đã xuyên thấu qua khe hở tấm rèm chiếu vào trong phòng.

    Kỷ Linh bên người đang dựa vào đầu giường nhìn di động.

    “Tỉnh rồi?” Kỷ Linh thấy Nghiêm Nghĩa Tuyên mở to mắt, nói một tiếng, “Buổi sáng tốt lành.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên từ trên giường ngồi dậy, xoa mặt một cái, sau đó đứng dậy lấy vài bộ đồ trong tủ quần áo, vung lên người Kỷ Linh, mệnh lệnh nói: “Dậy.”

    Kỷ Linh thực ra đã tỉnh từ sớm, hắn vẫn bảo trì thói quen chạy bộ được gần một năm, nhưng tối hôm qua ngủ ở nhà người khác, chưa được chủ nhân cho phép đâu dám chạy loạn bên ngoài, chỉ có thể ở bên cạnh chờ Nghiêm Nghĩa Tuyên tỉnh dậy.

    Kỷ Linh xuống giường theo Nghiêm Nghĩa Tuyên, sau khi rửa mặt xong thay quần áo của Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Kỷ Linh nhớ rõ hôm qua Nghiêm Nghĩa Tuyên còn nói hắn thân hình nhỏ, bây giờ mặc quần áo anh ta vào còn không phải vẫn vừa vặn đó sao.

    Chỉnh trang gọn gàng, hai người đi xuống lầu, dì giúp việc đã chuẩn bị xong bữa sáng ở phòng trà.

    Kỷ Linh cho rằng ở Cẩn Viên, bữa sáng sẽ là cơm kiểu Tây, kết quả đại khái bởi vì nhà có khách, nên một bàn lần lượt là cháo thịt cua, bánh quẩy nhỏ, hộp rau dưa cùng ba chiếc bánh bao, hắn nhìn thoáng qua, cảm thấy dạ dày cũng bị đánh thức theo.

    Hai người an tĩnh mà dùng cơm, ai cũng không đề cập tới chuyện tối qua.

    Kỷ Linh đoán chừng Nghiêm Nghĩa Tuyên hận không thể đem lịch sử ngày hôm qua ra xóa sạch, anh em cãi nhau bị người nhìn thấy, sau đó buổi tối đầu óc nóng lên lại bị dụ dỗ làm ra nhiều chuyện xúc động.

    Kỷ Linh nhịn không được cười cười, quả nhiên bị Nghiêm Nghĩa Tuyên bắn con mắt hình viên đạn qua nhìn lại.

    Kỷ Linh biết nếu làm quá mức khiến Nghiêm Nghĩa Tuyên mất mặt nhịn không được, hắn sẽ bị quăng từ trong nhà kim chủ ra ngoài, bèn quyết đoán thu hồi tươi cười, tiếp tục ăn bữa sáng.

    Sau khi ăn sáng xong, Nghiêm Nghĩa Tuyên một chút cũng không có vẻ muốn đi làm, ngược lại đối với Kỷ Linh nói: “Tôi mang cậu đi dạo?”

    Kỷ Linh hỏi anh ta: “Không tới công ty sao?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên xua xua tay, nói: “Đi cũng lại tiếp tục cãi nhau, ở nhà bình tĩnh một ngày.”

    “…” Làm ông chủ chính là sướng thế đấy, ngẫu nhiên trốn việc cũng chẳng ai dám nói gì, Kỷ Linh gã cuồng công việc này cũng chỉ có thể nghỉ theo một ngày, liều mình bồi quân tử.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên dẫn Kỷ Linh đi tham quan Cẩn Viên, kể cho hắn nghe lịch sử nơi này.

    Từ kiến trúc bố cục, đến chủng loại thực vật, rồi cả ngọn nguồn các đồ trang trí, từ miêu tả của Nghiêm Nghĩa Tuyên, Kỷ Linh có thể nhìn ra được anh ta thật sự thích nơi này.

    Đây là lần đầu tiên Kỷ Linh quan sát cẩn thận tòa phủ đệ(*) này khi có ánh sáng đầy đủ, lại thấy một phong mạo khác, cảm giác như toàn bộ Cẩn Viên giống như một bức tranh sơn dầu, trình tự phong phú, đường cong tươi đẹp.

    ((*) Phủ đệ: nhà ở cho hoàng tử, công chúa khi xuất cung, ý chỉ nơi đây cũng sang quý như vậy)

    Hai người dạo qua một vòng, cuối cùng về ngồi trong một hoa viên.

    Cái hoa viên này cũng không lớn, bị cây bụi vây xung quanh, trong đình mái vòm kiểu Âu để hóng gió có bày cái bàn cùng ghế dựa.

    Làm cho người ta ngạc nhiên chính là, trên bàn cư nhiên còn đặt mấy quyển sách.

    Kỷ Linh cầm lên lật qua xem một chút, đều là tập thơ phương Tây.

    “Không thể nghĩ ra Nghiêm thiếu gia còn là một người theo chủ nghĩa lãng mạn, yêu thích thơ văn đấy.” Kỷ Linh nói.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tựa lưng vào ghế ngồi, tư thế thanh thản, nhưng trên mặt lại treo biểu tình trào phúng, anh ta nói: “Là Nghiêm Nghĩa Lễ đặt ở đây rồi bỏ quên đi.”

    Kỷ Linh có chút kinh ngạc.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Hắn đôi khi cũng về vài ngày, cơ bản đều là lúc tôi không có ở đây.”

    Kỷ Linh nghĩ thầm việc gì phải như vậy, dứt khoát tính toán dọn ra ngoài cho xong.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên biết Kỷ Linh nghĩ cái gì, cười cười, lạnh như băng nói: “Hắn hận người không thể dọn đi chính là tôi.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhắm chặt mắt, tiếp tục bổ sung: “Hơn nữa còn có ông nội ở đây, ông sẽ không cho chúng tôi phân nhà.”

    Khả năng là hai người con trai đều đã mất sớm, nên Nghiêm Tế Sinh vẫn luôn muốn bảo trì gia tộc được hoàn chỉnh, từ chuyện cứ một đoạn thời gian lại triệu tập mọi người về nhà ăn cơm là có thể nhìn ra được.

    Nhưng mỗi người mỗi khác, cho dù có đem hết về cột chung vào một cái bàn, thì có ích gì, bất quá chỉ là hình thức mà thôi.

    Kỷ Linh không cách nào đối với chuyện nhà người khác mà phát biểu cái nhìn của mình, đành chỉ có thể tiếp tục quan sát cái hoa viên này.

    Đối diện đình hóng gió là một mảnh đất trồng hoa, diện tích không nhỏ, đáng tiếc bây giờ đang là mùa đông, hoa còn chưa nở, Kỷ Linh không nhìn ra được rốt cuộc là hoa gì, chỉ có thể ngó chăm chăm.

    “Khu đó trồng chính là hoa hồng.” Nghiêm Nghĩa Tuyên nói.

    Kỷ Linh nháy mắt não bổ ra cảnh tượng quý phu nhân thời kỳ dân quốc trên người đeo tạp dề, ở giữa biển hoa mà cắt tỉa chăm sóc, liền nói: “Mảnh đất lớn như vậy, lúc hoa nở chắc sẽ đẹp lắm.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lạnh lạnh mà nói: “Là sau khi Nghiêm Nghĩa Lễ tới đây thì trồng.”

    “…” Thế nào lại là Nghiêm Nghĩa Lễ, dấu vết của hắn ở trong cái nhà này quả thực không chỗ nào không có.

    Tập thơ cùng hoa hồng, Kỷ Linh hồi tưởng lại dáng vẻ ngạo mạn của Nghiêm Nghĩa Lễ, cảm thấy vừa kỳ quái lại vừa có điểm thích hợp.

    Kỷ Linh vẻ mặt đầy tò mò Nghiêm Nghĩa Tuyên đều xem ở trong mắt, anh do dự một chút, không biết cùng Kỷ Linh nói những chuyện này là nên hay không.

    Nhưng Kỷ Linh lập tức tìm được trọng điểm, hắn hỏi: “Nghiêm Nghĩa Lễ trước kia ở nước ngoài sao?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên đành phải gật đầu, nói: “Mẹ hắn là kiều dân Anh, sau khi hắn chuyển đến đây thì cảm thấy khó thích ứng, ông nội bèn cho trồng hoa hồng ở chỗ này, để hắn thường xuyên tới đọc sách.”

    Kỷ Linh lại lần nữa liên tưởng đến Nghiêm Nghĩa Lễ mỗi lần bày ra tư thái cao ngạo, hắn tuy chịu tiếng con ngoài giá thú, nhưng lại được thừa hưởng giáo dục tốt, năng lực cũng rất mạnh, Kỷ Linh nhìn nhìn ruộng hoa hồng Anh chưa nở kia, cơ hồ lập tức suy đoán ra thân phận của mẹ Nghiêm Nghĩa Lễ khẳng định không phải xuất thân bình dân, hơn nữa chỉ sợ cũng tương đối có tiền.

    Điều này với câu chuyện tình con gái bần dân cùng công tử hào môn được đồn đãi trên phố thật sự là kém quá xa.

    Kỷ Linh nhìn vào mắt Nghiêm Nghĩa Tuyên, không tiếp tục dò hỏi nữa, bảo trì trầm mặc.

    Hai ngày này hắn đã biết được quá nhiều chuyện của Nghiêm gia, còn tìm tòi nghiên cứ nữa thì cũng quá không biết điều.

    Vì thế Kỷ Linh thay đổi đề tài, nói: “Đầu bếp nhà anh rất tốt.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lúc này mới cười: “Cậu đổi chuyện quá gượng rồi.”

    Kỷ Linh bị vạch trần cũng không buồn bực, chỉ nói: “Tôi là thật lòng khen ngợi mà.” Hắn nghiêm túc mà chân thành nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên, “Cảm ơn anh, nơi này thật sự rất tuyệt.”

    Ca ngợi căn nhà so với ca ngợi chủ nhân căn nhà càng chiếm được cảm tình hơn, Nghiêm Nghĩa Tuyên am hiểu đạo lý này, nhưng anh vẫn cảm thấy rất hưởng thụ.

    Anh thanh thản mà ngồi trên ghế dựa, cùng Kỷ Linh tản mạn nói chuyện phiếm.

    Thời khắc tranh thủ lúc rảnh rỗi luôn là nhẹ nhàng hết sức.

    Ánh mặt trời buổi sáng đầu mùa xuân cũng không quá nóng, gió nhẹ thậm chí còn mang theo hơi lạnh, nhưng Kỷ Linh nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên, cảm thấy anh ta ấm áp tựa như mùa hè.

    Phảng phất như nhìn vào anh ta là có thể tưởng tượng cây cối tươi tốt vào mùa hè ở Cẩn Viên là dáng vẻ thế nào, cảnh sắc kia nhất định là càng thêm mỹ lệ.

    Một gia tộc như thế lại có thể sinh ra một Nghiêm Nghĩa Tuyên như vậy, phong lưu bừa bãi lại có tâm địa mềm mại, là cỡ nào kỳ diệu cùng mỹ diệu.

    Kỷ Linh nghĩ, hắn đại khái là sẽ luôn nhớ kĩ những gì đã trải qua trong hai ngày này.

    Nhiệt độ cơ thể ôm nhau đêm qua, phảng phất còn vương lại trên đầu ngón tay, làm người nhịn không được muốn có thêm càng nhiều.

    Cẩn Viên mỹ lệ cùng thiếu gia tiêu sái tự do, đều là ký ức không cách nào quên được.

    Tập thơ bị lật xem vẫn còn mở trên bàn, bên trong là câu thơ làm Kỷ Linh khắc sâu ấn tượng.

    “Anh muốn so sánh em với ngày mùa hè mê người, nhưng lại thấy em càng thêm đáng yêu và dịu dàng.”

    “Chỉ cần anh còn hơi thở cuối cùng, em cùng với thơ này sẽ vĩnh viễn trú ngự lòng anh.”

    Chương 37

    Kỷ Linh gã cuồng công việc này hiếm được lúc cảm thấy nhàn hạ trong thời khắc ngắn ngủi.

    Hắn sau khi từ Cẩn Viên trở về thì đi đến công ty, lúc đi ngang qua trung tâm thương mại treo màn hình lớn, thấy cảnh tượng những người trẻ tuổi bận rộn vội vàng, lại ngẩng đẩu nhìn tòa nhà nơi công ty mình cắm chốt còn cảm thấy có chút không thích ứng. Bất kể là quảng cáo rực rỡ trên màn hình thời thượng hay là tòa cao ốc chọc trời với tấm kính công nghiệp phản quang chói mắt, đều quá khác biệt với Cẩn Viên yên tĩnh cùng mỹ lệ, làm Kỷ Linh cảm thấy có loại cảm giác xuyên không không chân thật.

    Làm hắn không tự chủ được mà hoài nghi, hắn thật sự có được giây phút nhàn hạ kia chăng.

    Bất quá nói đến xuyên không, bản thân hắn không phải đã trải qua chuyện còn kỳ diệu hơn sao?

    Kỷ Linh ném hết những suy nghĩ miên man đang tràn ngập trong óc, tập trung toàn bộ tinh lực vào công việc.

    Hắn bắt đầu thường xuyên tiếp xúc với các rạp chiếu phim đem nghiệp vụ tiến sát tới đầu cuối ngành công nghiệp giải trí. Trên tay hắn có mấy dự án cùng triển khai song song, lợi nhuận cùng đầu vào đều được vận hành ổn thỏa, xem như hết thảy đều ở trên quỹ đạo.

    Đáng nhắc tới chính là, nhân mạch ở cái vòng luẩn quẩn này thật sự rất quan trọng, mọi người vẫn thường nói lưng dựa cây lớn được nhiều bóng mát đó thôi.

    Kỷ Linh cùng La Giáng cũng đã tới giai đoạn vừa là đối tác vừa làm bằng hữu, Kỷ Linh trở thành lão người quen ở Giải Trí Thiên Thịnh, mỗi lần đi vào cửa chỉ cần trực tiếp xoát mặt là được, nhân viên Giải Trí Thiên Thịnh quen thuộc với hắn gọi hắn một tiếng Kỷ tổng.

    Công ty Kỷ Linh cũng tiếp được rất nhiều hợp đồng từ công ty La Giáng, bộ phận chế tác thậm chí khi có việc gì thì người đầu tiên nghĩ đến chính là Kỷ Linh.

    Loại hiện tượng này chưa thể nói là tốt hay không tốt, chỗ tốt là cùng người quen hợp tác sẽ vừa yên tâm vừa hiệu suất, chỗ không tốt là La Giáng có cổ phần ở công ty Kỷ Linh, lợi ích liên lụy quá mức sâu xa, cuối cùng sẽ khó khăn trong việc tính toán sổ sách.

    Gần đây nhất là Kỷ Linh tiếp được hợp đồng tuyên truyền dự án mới của Thẩm Đông Thanh.

    Thẩm Đông Thanh là chiêu bài của Giải Trí Thiên Thịnh, loại diễn viên cấp ảnh đế chuyên dùng để trấn thủ này như hắn sẽ không tiếp nhận tác phẩm có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, lưu lượng lăng xê khi tuyên truyền phim điện ảnh của hắn cũng khác với những phim đó, phải luôn duy trì danh tiếng, tận lực kéo doanh thu phòng vé.

    Kỷ Linh nhớ tới lần đầu tiên hắn cùng La Giáng tiếp xúc, cũng là vì dự án điện ảnh của Thẩm Đông Thanh, nhưng là khi đó hắn ngay cả cơ hội tham dự đều không có. Mà hiện giờ, bộ phận chế tác lại chủ động đi tìm hắn, hy vọng đội ngũ của hắn toàn quyền phụ trách.

    Thẩm Đông Thanh lần này đóng vai chính cho một bộ phim điện ảnh tình yêu, phía phát hành là Giải Trí Thiên Thịnh, đạo diễn thì khỏi nói hẳn là người thâm niên nổi danh, cốt truyện diễn ra vào khoảng vài chục năm trước, rồi kéo dài từ cái thời kỳ nhạy cảm đó vượt thời gian đến bây giờ, diễn biến bộ phim từ lúc thanh xuân nhiệt tình theo đuổi cho tới khi trung niên nhẫn nhịn tiêu tán, trong bối cảnh thời đại thay đổi không ngừng.

    Kỷ Linh sau khi bắt được tài liệu, nhìn thật lâu không nói gì. Cũng không phải hắn bị câu chuyện làm cho cảm động, mà là dự án phim hắn tiếp trước kia vốn quá nhẹ nhàng vui vẻ, đột nhiên lại tới một bộ nghệ thuật thâm trầm, làm hắn có chút không thích ứng.

    Kỷ Linh biết loại phim điện ảnh này được làm ra là để dành giải thưởng, chứ hiệu ứng thị trường khả năng không được tốt lắm.

    Nhưng các năm gần đây, trình độ xem điện ảnh của mọi người đã không ngừng đề cao, tác phẩm có tính nghệ thuật chỉ cần tìm được đúng nhóm người mục tiêu cùng điểm xâm nhập, chắc hẳn cũng có thể đảm bảo doanh thu bán vé.

    Trước kia tuy rằng Kỷ Linh làm thực nghiệp, nhưng phải biết rằng đạo lý làm ăn luôn thống nhất với nhau.

    Giống như người mua máy làm đá khẳng định không nhiều bằng người mua tủ lạnh, mười người muốn mua máy làm đá thì có khi có đến một trăm người muốn mua tủ lạnh, nhưng nếu làm tiêu thụ tốt, khiến cho mười người đều mua máy làm đá, thì còn kiếm được nhiều hơn so với việc không bán được cái tủ lạnh nào.

    Phim điện ảnh của ảnh đế, hơn nữa còn do Giải Trí Thiên Thịnh phát hành, thành viên đoàn chế tác đều là đứng đầu trong nước, làm Kỷ Linh đối với hạng mục này vô cùng thận trọng, tiến hành mở cuộc họp thảo luận tỉ mỉ, bảo đảm kế hoạch dự án được hoàn mỹ.

    Bởi vì nghiệp vụ trọng điểm của công ty là truyền thông, ngoại trừ truyền thông trên mạng cùng truyền thông qua ti vi, người làm hành chính cũng rất chú ý tới báo giấy, tuy rằng bây giờ mặt bằng truyền thông càng ngày càng phát triển theo hướng điện tử hóa, nhưng ở trong công ty vẫn cứ thường xuyên xuất hiện các loại tập san.

    Kỷ Linh những lúc nghỉ ngơi sẽ tới khu trà nước, hắn thấy ở trên bàn có mấy quyển tạp chí bị để quên, vốn dĩ cũng không để ý lắm, kết quả bởi vì thị lực hắn quá tốt, chỉ đảo mắt liếc qua một cái, liền nhìn thấy một quyển tạp chí có hình bìa nhân vật thực quen mắt.

    Hắn bưng ly cà phê, đi qua một tay nhặt quyển tạp chí lên xem, hắn không thể tưởng tượng mà trừng mắt nhìn Nghiêm Nghĩa Lễ trên tờ bìa, thiếu chút nữa thì làm đổ cà phê xuống.

    Đây là một quyển tập chí phái nữ cao cấp, nói nhanh thì, đối tượng đọc là các thục nữ học đường, trên bìa cuốn tạp chí là hình nửa người của Nghiêm Nghĩa Lễ cùng với tiêu đề bên dưới: Tuyển tập nam nhân thành đạt.

    Kỷ Linh buông cà phê xuống, chịu đựng da gà nổi lên rần rần mà mở xem nội dung bên trong.

    Cuốn tạp chí đăng một bài phỏng vấn rất dài về Nghiêm Nghĩa Lễ, bên trong viết chức vụ của hắn là ban chấp hành đổng sự của Nghiêm thị, sau đó thông qua vài vấn đề dẫn ra con đường học hành của Nghiêm Nghĩa Lễ thành công như thế nào, cuối cùng đắp nặn nên hình tượng một người đàn ông thành đạt trẻ tuổi đầy hứa hẹn.

    Kỷ Linh tự nhận mình cũng thuộc dạng khá tự luyến, nhưng hắn quả thực ngượng ngùng không dám ở trên tạp chí phái nữ mà thổi phồng bản thân thế này.

    Bài phỏng vấn đã đem Nghiêm Nghĩa Lễ viết thành một người nghiêm cẩn, nghiêm túc lại có trách nhiệm, nội dung trong đó ngoại trừ nói về sự nghiệp, còn đề cập phần nào đến sinh hoạt cá nhân, phần cuối còn nhắc tới chuyện Nghiêm Nghĩa Lễ có một đối tượng hẹn hò lâu dài, vẫn luôn không rời không bỏ, sau này tính toán đi đến hôn nhân.

    Kỷ Linh thật ra đã từng gặp qua bạn gái Nghiêm Nghĩa Lễ, bất quá loại chuyện thế này đâu cần thiết phải trình bày trên truyền thông.

    Tình cảm có sâu đậm cỡ nào thì đó cũng chuyện của riêng mình, hà tất phải nói với người ngoài, càng đừng đề cập đến chuyện công khai trên truyền thông này.

    Kỷ Linh đọc xong bài phỏng vấn, thả lại quyển tạp chí lên bàn.

    Loại tạp chí phái nữ này thường xuyên cho phỏng vấn một ít nam nhân thành công để làm nội dung thì có thể hiểu, nhưng mà có muốn tìm thì cũng phải tìm Nghiêm Nghĩa Tuyên a, Nghiêm Nghĩa Tuyên tốt xấu gì cũng là người thừa kế Nghiêm gia, lớn lên cũng đẹp hơn Nghiêm Nghĩa Lễ, còn trẻ hơn Nghiêm Nghĩa Lễ, lẽ ra càng phải được hoan nghênh mới đúng.

    Kỷ Linh nhớ lại bài phỏng vấn kia hoàn toàn không đề cập đến vấn đề thân thế của Nghiêm Nghĩa Lễ, tuy rằng chuyện này người có tư lịch trong giới đều biết, nhưng không ai cố ý nói toạc ra, cho nên làm phỏng vấn hù người ngoài giới thì vẫn thoải mái.

    Lại nói bây giờ cũng không phải xã hội cũ, có kỳ thị với thân phận, xã hội bây giờ đối với xuất thân đã khoan dung hơn rất nhiều, chỉ cần có bản lĩnh biết kiếm tiền thì chính là người thành công rồi.

    Người đàn ông thành đạt nghiêm túc lại chung tình, đây là một Nghiêm Nghĩa Lễ được bày ra trên tạp chí.

    Cùng với gã Nghiêm Nghĩa Lễ ngạo mạn mà Kỷ Linh biết kia khác xa quá nhiều.

    Kỷ Linh đi ra khỏi khu trà nước, không miệt mài theo đuổi cuốn tạp chí nữa, hắn cảm thấy gần đây Nghiêm Nghĩa Lễ xuất hiện trong tầm mắt của hắn hơi nhiều, nhanh chóng vứt gã ra sau đầu thì hơn.

    Bộ điện ảnh của Thẩm Đông Thanh đã được đưa đi kiểm duyệt, vốn dự tính công chiếu vào ngày 5-1 này, lập tức phải bắt đầu tuyên truyền, nhưng đột nhiên lại xảy ra biến cố.

    Bởi vì trong bộ điện ảnh này có một đoạn đề cập đến thời kỳ nhạy cảm, kết quả chưa qua được xét duyệt, phải tiến hành cắt phim lần nữa, hết thảy toàn bộ công việc sau đó đều phải hoãn lại.

    Vì thế Kỷ Linh chỉ có thể trước tiên án binh bất động, lại lần nữa chờ thông qua kiểm duyệt.

    Nhưng Kỷ Linh cũng cảm thấy đoạn biến cố này có thể lợi dụng một chút, thông thường loại tình huống không qua được kiểm duyệt này sẽ dễ dàng được người xem đồng tình, cuối cùng tới lúc chiếu phim, trên tuyên truyền có thể thêm vào một câu: “Trải qua khúc chiết, duyên hoa tẩy tẫn(*)”. Sau đó lại viết một bài thiên về quá trình xét duyệt, miêu tả bộ điện ảnh này muốn được chiếu như thế nào, trải qua gian khổ ra sao, rồi để các ngôi sao bày tỏ, hẳn là cũng có thể tuyên truyền hiệu quả, đền bù một ít tổn thất do kế hoạch bị hoãn lại.

    ((*) Duyên hoa tẩy tẫn: Rửa sạch phấn hoa, ý là xóa bỏ hết những trang điểm bên ngoài trở về bản chất thực)

    Trong lúc chờ đợi tin tức xét duyệt, Kỷ Linh tiếp tục cùng phía phát hành đến chỗ các rạp chiếu phim lôi kéo làm quen, xem như công tác tiến hành giai đoạn chuẩn bị trước.

    Rạp chiếu phim ở thành phố S rất nhiều, màn ảnh lớn cũng có không ít, đại bộ phận phân bố ở đường lớn và các trung tâm thương mại.

    Ngày đó Kỷ Linh vì có việc nên từng tới trung tâm mua sắm lớn nhất thành phố S này rồi, trên tầng cao nhất là rạp chiếu phim, lưu lượng khách cực lớn, là vùng giao tranh của các nhà phát hành.

    Lại nói tiếp, Kỷ Linh còn từng vì Nghiêm Nghĩa Tuyên mà bao một phòng chiếu ở chỗ này, lúc ấy tốn không ít tiền, nhưng thật ra lại thành thân quen với giám đốc ở đây.

    Vốn dĩ Kỷ Linh không quản được từng công việc lặt nhặt cụ thể, nhưng vì muốn cử hành hoạt động đầu tiên ở chỗ này, nên hắn quyết định tự mình đến xem tình hình.

    Công việc đang rất thuận lợi, Kỷ Linh bàn bạc xong, đứng ở trước rạp chiếu phim nghỉ ngơi một chút.

    Toàn bộ trung tâm mua sắm này là kết cấu kính pha lê, tầm nhìn đặc biệt rộng rãi sáng sủa, Kỷ Linh dựa vào lan can nhìn về khoảng giữa giếng trời, hành động của mỗi một vị khách hàng đều hiện ra rõ ràng trước mắt.

    Rồi trong lúc hắn quan sát dòng người một chút, khi chuẩn bị quay về, hắn đột nhiên nhìn thấy em gái Nghiêm Nghĩa Tuyên, Nghiêm Duyệt Thi.

    Kỷ Linh nghĩ thầm trên đời này chỉ có người một nhà Nghiêm gia thôi sao, vì cái gì gần đây đều luôn đụng tới.

    Nghiêm Duyệt Thi cũng không phải một mình, cô đang cùng một đàn ông nói chuyện, nhìn dáng vẻ có vẻ là đang từ biệt.

    Người đàn ông kia đưa lưng về phía Kỷ Linh, khoảng cách cũng hơi xa, Kỷ Linh không thấy rõ diện mạo của hắn, chỉ thấy qua hành động tiếp xúc giữa hắn cùng Nghiêm Duyệt Thi, cảm giác quan hệ hai người khá thân mật.

    Cuối cùng, Nghiêm Duyệt Thi đối với người kia phất phất tay, sau đó hai người xoay thân rời đi.

    Đến cuối cùng Kỷ Linh cũng không phát hiện được dáng vẻ người đàn ông kia trông như thế nào.

    Kỷ Linh nhớ lại Nghiêm Nghĩa Tuyên từng nói Nghiêm Duyệt Thi khẳng định là đang yêu đương, trước mắt xem ra quả thật như vậy.

    Chỉ là từ bóng dáng kia cho thấy, người đàn ông kia có vẻ không quá trẻ, ít nhất là khá nhiều tuổi so với Nghiêm Duyệt Thi.

    Sau khi Nghiêm Duyệt Thi cùng đối phương tách ra, hướng về phía Kỷ Linh bên này đi tới, Kỷ Linh nảy ra một ý niệm, chờ đến khi cô đến bên người thì đột nhiên lên tiếng gọi một câu.

    “Nghiêm tiểu thư.”

    Nghiêm Duyệt Thi không dự đoán được sẽ gặp phải người nhận ra cô nên bị hoảng sợ.

    Cô mê mang nhìn Kỷ Linh, có vẻ không nhận ra hắn.

    Kỷ Linh cười đối với cô nói: “Nghiêm tiểu thư, tôi là Kỷ Linh, lần trước từng tới quấy rầy ở Cẩn Viên, cô còn nhớ rõ không?”

    Nghiêm Duyệt Thi nghĩ nghĩ, rốt cuộc nhớ ra, nói: “A, là vị bằng hữu lần trước anh hai mang về.” Cô hướng Kỷ Linh cười cười, trên mặt có một tia mất tự nhiên, “Tôi cư nhiên lại quên béng mất một đại soái ca như vậy.”

    Cô có chút lo sợ bất an, thử thăm dò hỏi Kỷ Linh: “Kỷ tiên sinh, vừa rồi…”

    Kỷ Linh cười trấn an cô: “Vừa rồi làm sao vậy, tôi vừa mới từ rạp chiếu phim ra, là thấy ngay Nghiêm tiểu thư.”

    Nghiêm Duyệt Thi thấy Kỷ Linh nói là vừa nhìn thấy cô, hơi hơi nhẹ nhàng thở ra, lúc này mới khôi phục trạng thái hoạt bát, nghịch ngợm mà nói: “Kỷ tiên sinh đẹp trai như vậy cũng đi xem phim một mình sao, lẻ loi như vậy?”

    Kỷ Linh cười ha ha lên, nói: “Tôi tới nơi này vì công việc thôi.”

    Hắn móc danh thiếp ra, đưa cho Nghiêm Duyệt Thi.

    Nghiêm Duyệt Thi vừa thấy tên tuổi công ty Kỷ Linh trên danh thiếp, mắt sáng rực lên, vui vẻ hỏi: “Hóa ra Kỷ tiên sinh là người giới giải trí sao?”

    Chương 38

    Kỷ Linh thực sự cầu thị mà nói: “Chỉ có thể nói là công việc của tôi cùng giới giải trí có mối quan hệ, nhưng tôi cũng không phải người trong giới.”

    “Ai, thật tiếc, Kỷ tiên sinh đẹp trai như vậy, nếu làm minh tinh chắc chắn sẽ rất nổi tiếng đó.” Nghiêm Duyệt Thi ngoài miệng nói vậy, nhưng vẫn cứ thật vui vẻ, “Kỷ tiên sinh nhất định là biết rất chuyện trong giới giải trí đi?”

    Với loại cá tính này của hắn mà đi làm thần tượng hát hát nhảy nhảy suốt ngày thì ôi thôi bỏ qua đi, chỉ tưởng tượng một chút đã thấy lông tơ dựng thẳng đứng lên rồi. Kỷ Linh ôn hòa cười nói: “Cũng kha khá, liên quan nhiều đến công việc thì có biết một chút. Nghiêm tiểu thư cảm thấy hứng thú với giới giải trí sao?”

    Nghiêm Duyệt Thi sửa sang kéo tóc ra sau tai, lộ ra chiếc cằm với độ cong xinh đẹp, hơi hơi ngượng ngùng nói: “Tôi vốn là từng muốn gia nhập giới giải trí.”

    Kỷ Linh kinh ngạc nói: “Nghiêm tiểu thư xinh đẹp như vậy hẳn là rất thích hợp a, vì cái gì lại không tới?”

    Trên mặt Nghiêm Duyệt Thi hiện lên biểu tình cô đơn: “Lúc ấy bị anh hai phản đối… Tôi cũng không kiên trì nữa.”

    Kỷ Linh vừa rồi kinh ngạc chỉ có nửa phần là thật sự, nhưng bây giờ xác thật là rất ngạc nhiên.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên không giống như người sẽ quản loại chuyện này.

    “Hóa ra Nghiêm thiếu gia lại là một ông anh trai độc ác a.” Kỷ Linh nửa đùa nửa thật nói.

    Ai biết Nghiêm Duyệt Thi liền lập tức lấy tinh thần, thở phì phì mà bắt đầu lên án Nghiêm Nghĩa Tuyên: “Đâu chỉ là ông anh trai độc ác đâu chứ, cái này không được, cái kia cũng không được, cái gì cũng đều quản tôi, lúc nào cũng coi tôi là đứa trẻ lên ba vậy. Chỉ cần tôi biến mất khỏi tầm mắt của anh ấy một giờ, là bắt đầu gọi điện liên hoàn như muốn đoạt mệnh, không tiếp thì không chịu bỏ qua.”

    Kỷ Linh bật cười nói: “Khoa trương vậy sao?”

    Nghiêm Duyệt Thi giật giật cổ cười cười, thật sự là mềm mại đáng yêu, cô nói: “Không hẳn vậy, có hơi khoa trương, nhưng mà hồi tôi vào đại học, có một lần cũng chỉ là không mang theo di động mà thôi, anh ấy đã gọi điện trực tiếp đến nhà hiệu trưởng trường tôi, kết quả giáo viên chủ nhiệm tự mình đến tìm tôi, rồi cả năm sau đó mọi người trong khóa đều biết tôi, thật là xấu hổ muốn chết mất.”

    Kỷ Linh cố nén không bật cười ra.

    Nhìn không ra a, Nghiêm Nghĩa Tuyên còn là một tên ma đầu muội khống.

    Biểu tình của Kỷ Linh quá rõ ràng, Nghiêm Duyệt Thi cảm giác đã nói lỡ, vội vàng bổ cứu: “Anh là bằng hữu của anh hai, anh hai rất ít khi dẫn người về nhà, cho nên tôi mới cùng anh nói nhiều như vậy, anh ngàn vạn lần đừng cáo trạng với anh hai nha.”

    Kỷ Linh bật cười, nói: “Tôi sẽ không đâu.” Hắn hỏi Nghiêm Duyệt Thi, “Nghiêm tiểu thư muốn đi đâu? Không bằng chúng ta tìm một chỗ ngồi một lát?” Hắn còn muốn nghe tiếp chuyện của Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Nghiêm Duyệt Thi lắc đầu, cười cười nói: “Không được, tôi phải đi về.”

    Hiển nhiên Nghiêm Nghĩa Tuyên đã dạy dỗ em gái khá tốt, biết rõ không nên đơn độc ở cùng đàn ông con trai không thân quen.

    Kỷ Linh cũng không ép buộc, vì thế nói: “Để tôi đưa cô đi, cô là lái xe tới sao?”

    Nghiêm Duyệt Thi lại lắc đầu: “Không phải, tôi tự mình gọi xe là được.”

    Kỷ Linh nghĩ thầm, người đàn ông vừa rồi ở cùng Nghiêm Duyệt Thi kia lại để cho cô bé trở về một mình sao.

    Nghiêm Duyệt Thi tựa hồ cũng không muốn bị người quen nhìn thấy cô gặp gỡ người kia, đoán chừng cũng là vì muốn giấu giếm Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Đứa trẻ bị quản giáo càng chặt, càng dễ sinh ra tâm lý phản nghịch, hy vọng rằng Nghiêm Duyệt Thi tốt nhất là không cần làm ra chuyện chọc giận tới Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Kỷ Linh nói: “Để tôi đưa cô tới cửa gọi xe.”

    Nghiêm Duyệt Thi cũng không cự tuyệt nữa, hai người cùng nhau song song đi ra ngoài. Một soái ca thoải mái tươi trẻ cùng một mỹ nữ ngây thơ đáng yêu, mặc dù là đang ở quảng trường xa hoa cũng rất thu hút ánh nhìn của mọi người, người không biết còn tưởng là một đôi tình nhân xứng đôi.

    Không ai biết hiện giờ trong lòng Kỷ Linh đang suy nghĩ xem nên làm thế nào để khơi chuyện với Nghiêm Duyệt Thi.

    Bởi vì còn có chuyện muốn hỏi cô, cho nên Kỷ Linh đi rất chậm, Nghiêm Duyệt Thi cũng không vội vàng, dẫm giày cao gót đi theo hắn, một nhát lại một nhát mà cùng hắn nói chuyện phiếm.

    “Quan hệ của anh cùng anh trai nhất định là rất tốt.” Nghiêm Duyệt Thi nói.

    “Anh ấy rất ít khi mang bằng hữu về nhà, tuy rằng anh ấy…” Cô suy xét tìm từ, sau đó dứt khoát cắn răng một cái, nói, “Tuy rằng anh ấy rất trăng hoa đi, nhưng là anh ấy quản nhà rất nghiêm, tuyệt đối không có chuyện kéo người lung tung vớ vẩn bên ngoài về nhà đâu.”

    Kỷ Linh nghe xong, cười mà không nói.

    Rõ ràng rất phiền chán, nhưng Nghiêm Nghĩa Tuyên vẫn sẽ tuân thủ mỗi khi về ăn cơm cùng cả nhà; Còn sẽ vì vấn đề thành viên trong gia tộc, mà dao động quyết sách công ty; Sau đó còn yêu quý em gái tới mức gần như bị thần kinh.

    Kỷ Linh nhớ lại thời điểm ở Cẩn Viên, từ thái độ thanh thản của Nghiêm Nghĩa Tuyên, cho thấy anh ta thật sự rất yêu thương mái nhà đó.

    Ai có thể nghĩ ra được sâu bên trong Nghiêm Nghĩa Tuyên phong lưu lại là người như vậy chứ.

    “Ai, chính là quản tôi quản quá gắt gao, cảm thấy như tôi vẫn còn chưa lớn, thật sự là rất phiền.” Nghiêm Duyệt Thi nói nói, lại bắt đầu oán giận Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Nói đến chuyện chưa lớn, Kỷ Linh đột nhiên nghĩ đến một việc, Nghiêm Duyệt Thi hẳn không phải học sinh, bèn hỏi cô: “Nghiêm tiểu thư làm việc ở đâu?”

    Nghiêm Duyệt Thi sửng sốt, ánh mắt mơ hồ một chút, nói: “Ai nha, chỉ là một cái công ty bình thường thôi.”

    Hiện tại đang là ban ngày, công ty bình thường mà không cần làm đúng giờ sao?

    Nghiêm Duyệt Thi biết Kỷ Linh nghĩ cái gì, rốt cuộc hơi xấu hổ mà nói: “Dù sao cũng rất nhàn, bèn trốn giờ ra đây.”

    Kỷ Linh bừng tỉnh đại ngộ.

    Đại tiểu thư Nghiêm gia muốn ra phố đi dạo, ai dám ngăn cản.

    Kỷ Linh xem như đã nắm chắc hoàn toàn tính cách Nghiêm Duyệt Thi, hồn nhiên hoạt bát lại vô lo vô nghĩ, còn có chút không rành chuyện đời.

    Một gia đình phức tạp như Nghiêm gia, mà còn có thể sinh ra một vị tiểu thư đơn thuần thế này, không biết là nên trách Nghiêm Nghĩa Tuyên bảo hộ quá độ, hay là nên cảm ơn anh ta để em gái rời xa thị phi, luôn luôn duy trì thuần khiết nữa.

    Kỷ Linh nghĩ nghĩ, lại hỏi: “Nghiêm tiểu thư không phải còn có một người anh trai khác sao?”

    Kỷ Linh cố ý hỏi như vậy, quả nhiên Nghiêm Duyệt Thi liền đi theo hắn nói: “A, anh là nói Lễ ca? Anh ấy còn được, không giống anh hai quản tôi như vậy, đối với tôi cũng khá tốt, tôi muốn có cái gì đi tìm anh ấy đòi tuyệt đối sẽ được như ý.”

    Điều này ra ngoài dự kiến của Kỷ Linh.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng Nghiêm Duyệt Thi là anh em cùng cha cùng mẹ, Nghiêm Nghĩa Lễ cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên không hợp, theo lý mà nói thì Nghiêm Duyệt Thi cũng nên lãnh đạm mới đúng.

    Xem ra Nghiêm Nghĩa Lễ đối đãi với Nghiêm Duyệt Thi vẫn rất khách khí, không giống như đối với Nghiêm Nghĩa Tuyên vậy.

    Kỷ Linh thẳng thắn thành khẩn nói: “Quan hệ của Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng anh ta không tốt lắm, luôn là đối chọi gay gắt, tôi lần trước còn gặp được bọn họ cãi nhau.”

    Hắn chủ động giao ra chuyện hắn biết, tạo cho Nghiêm Duyệt Thi một ảo giác, cho rằng Kỷ Linh cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên rất quen thuộc, vì thế máy hát cũng mở ra.

    “Ngay từ đầu cũng không phải như vậy, Lễ ca là sau khi ba ba mụ mụ xảy ra chuyện mới vào nhà, ông nội còn khai khẩn vườn hoa hồng cho Lễ Ca, mọi người ở chung cũng khá tốt. Chỉ là sau đó không biết thế nào, anh hai cùng Lễ ca bắt đầu không nói chuyện với nhau nữa, tiếp theo thì châm chọc lẫn nhau.”

    Nghiêm Duyệt Thi cẩn thận nghĩ nghĩ, nói: “Đại khái là từ khi ông nội đưa Lễ ca vào công ty thì bắt đầu.”

    Cô một bên nói, một bên ý thức được có vẻ đã nói quá nhiều, vội vàng bổ cứu nói: “Dù sao đều là người một nhà, tranh luận một chút cũng là bình thường.”

    Kỷ Linh nghĩ thầm, loại tình huống này của Nghiêm gia, có thể nói là bình thường sao.

    “Ai nha, không nhắc tới bọn họ nữa.” Nghiêm Duyệt Thi xua xua tay, giống như muốn đuổi thứ gì đó, “Nói chuyện anh đi nha, Kỷ tiên sinh, anh nói đến đây làm việc, là dạng việc gì? Có liên quan đến phim điện ảnh sao?”

    Kỷ Linh cười cười, thần bí mà đối với cô nói: “Về phim điện ảnh còn chưa chiếu, là cơ mật trong ngành.”

    Nghiêm Duyệt Thi càng tò mò, dùng mắt to nhìn chằm chằm Kỷ Linh, cầu hắn: “Nói cho tôi đi, là ai diễn vậy?”

    Kỷ Linh nghĩ thầm công chúa nhỏ đơn thuần thế này, mà còn muốn tiến vào giới giải trí sao, may là Nghiêm Nghĩa Tuyên đã ngăn lại, nếu không còn không phải bị ăn đến da lông cũng chẳng còn.

    Kỷ Linh nhỏ giọng đối với cô nói: “Tôi trộm nói cho cô, đừng tiết lộ ra ngoài nha, là phim điện ảnh của Thẩm Đông Thanh.” Kỳ thật dự bán cũng sắp bắt đầu, đã không tính là bí mật.

    Ai biết Nghiêm Duyệt Thi lại bày ra vẻ mặt mất hứng.

    “Tác phẩm của Thẩm Đông Thanh tôi trước kia còn rất thích, chính là anh ta càng ngày càng già đời, diễn mấy kiểu thâm trầm, xem nhiều thì thấy hơi buồn.”

    Kỷ Linh suýt chút nữa lại bật cười lớn, người bình thường sẽ đều vì muốn chứng minh phẩm vị của mình mà bày ra một mặt khích lệ đối với ảnh đế, cũng chỉ có vị Nghiêm tiểu thư đơn thuần này mới dám nói thẳng ra lời thật lòng.

    Bộ điện ảnh sắp chiếu này, đối với thị trường đại chúng mà nói xác thật là hơi nặng nề, cho dù có thể có danh tiếng tốt, nhưng cũng là nhạc cao ít người thưởng thức, phòng bán vé khó mà đạt tới độ cao lý tưởng được.

    Kỷ Linh nhìn Nghiêm Duyệt Thi, cô bé này khẳng định là đại biểu cho thái độ của đại bộ phận người xem, phải làm thế nào mới có thể khiến cho người xem như cô tới rạp xem bộ điện ảnh này đây.

    Hai người một đường trò chuyện, cuối cùng cũng tới cửa quảng trường, Kỷ Linh thay cô gọi xe, nhìn Nghiêm Duyệt Thi lên xe rời đi.

    Nghiêm Duyệt Thi trước khi đi còn mời Kỷ Linh lần sau lại tới Cẩn Viên chơi.

    Kỷ Linh thấy xe Nghiêm Duyệt Thi đi xa, mới lại cảm khái lần nữa, hai người anh trai tinh anh Nghiêm gia, cư nhiên lại có một cô em gái đơn thuần như vậy, thật là một chút cá tính đều không giống.

    Kỷ Linh sau khi từ quảng trường mua sắm trở về, vẫn luôn tự hỏi về vấn đề tuyên truyền phim điện ảnh của Thẩm Đông Thanh.

    Bọn họ đặt ra phương án mở rộng là bắt lấy nhóm người tinh anh có trình độ thưởng thức cao, ở trên mạng để các ngôi sao bằng cấp cao tuyên truyền thu hút người xem tri thức, đồng thời ở trạm dừng tàu điện ngầm nơi có lưu lượng người đi làm lớn thì cho phát quảng cáo, hy vọng hấp dẫn đám người văn phòng.

    Nhưng như vậy thật sự hữu hiệu sao.

    Lời Nghiêm Duyệt Thi nói làm Kỷ Linh nổi lên nghi vấn.

    Nghiêm Duyệt Thi là tiểu thư thế gia, ngày thường sinh hoạt vô cùng có chất lượng, tuy rằng thoạt nhìn cô là người hoạt bát nói nhiều, nhưng trình độ thưởng thức khẳng định sẽ không thấp.

    Tuy nhiên bộ điện ảnh này diễn biến bắt đầu xảy ra từ hơn nửa thế kỷ trước, cùng với sinh hoạt của Nghiêm Duyệt Thi quả thực không có gì tương đồng với nhau, cô không có một chút hứng thú nào với bộ điện ảnh, vậy thì phải sao mới có thể thúc đẩy doanh thu bán vé đây.

    Kỷ Linh trở lại công ty, nhìn chằm chằm lời giới thiệu trên poster dạng bản thảo đến phát ngốc.

    Bắt buộc phải tăng thêm phương án tuyên truyền, phải cho Giải Trí Thiên Thịnh một cái kết quả tốt nhất, nếu không về sau còn làm thế nào ở trước mặt La Giáng ngẩng đầu ưỡn ngực.

    Kỷ Linh vẫn luôn ở công ty cho tới tận khuya, lúc Mạc Ngữ Lam đi ngang qua văn phòng hắn, thấy hắn còn đang cau mày với tấm poster, bèn gõ gõ cửa, hỏi hắn: “Kỷ tiên sinh sao còn chưa đi?”

    Kỷ Linh đầu cũng chưa quay lại, nói: “Các cô đi trước đi.”

    Mạc Ngữ Lam vừa muốn tan làm, đột nhiên lại bị Kỷ Linh gọi lại.

    “Đợi đã, tôi hỏi cô cái này.”

    Mạc Ngữ Lam dừng lại bước chân, dừng một chút, đi đến bên người Kỷ Linh, cùng hắn xem poster.

    “Dạng người như thế nào sẽ xem bộ điện ảnh này?” Kỷ Linh hỏi Mạc Ngữ Lam.

    Mạc Ngữ Lam nghĩ nghĩ, thành thành thật thật trả lời: “Như ba mẹ tôi đi, tuổi tác bọn họ cùng với người trong phim cũng tương đồng.”

    Kỷ Linh nghe cô nói xong thì ngẩn người, đột nhiên đứng lên, đối với Mạc Ngữ Lam nói: “Tôi hiểu rồi, cảm ơn cô.”

    Ở Trung Quốc chiếu điện ảnh cơ bản lấy người trẻ tuổi là chủ, độ tuổi từ mười sáu đến ba mươi lăm tuổi là những người xem cống hiến đến tám phần cho phòng bán vé.

    Kỷ Linh vẫn luôn giới hạn người xem trên tiêu chí bằng cấp cùng nghề nghiệp, cam chịu việc người mua vé đều là người trẻ tuổi, lại quên mất vấn đề tuổi tác này.

    Kỷ Linh phân phó Mạc Ngữ Lam: “Cô đi về trước đi, sáng mai chúng ta mở họp, tăng thêm phương án tuyên truyền.”

    Chương 39

    Sau khi hoãn lại một đoạn thời gian cắt nối biên tập lại một lần nữa, bộ điện ảnh của Thẩm Đông Thanh rốt cuộc có thể chiếu phim.

    Bởi vì bỏ lỡ ngày 5-1, ở giữa lại trì hoãn một thời gian, nên đã trực tiếp tới kỳ nghỉ hè. Đối với bộ điện ảnh này mà nói, nghỉ hè quả thực là tràng ma quỷ, một lượng lớn phim nhập khẩu cùng với các phim chuyển thể đứng đầu lượt yêu thích của giới trẻ thay phiên nhau ra trận, các anh hùng Âu Mỹ cùng các tiểu thịt tươi phân cao thấp lẫn nhau, căn bản không có chỗ cho phim nghệ thuật chen chân.

    Bên phát hành đã đem hết toàn lực đi các rạp chiếu phim lớn tranh thủ quảng cáo, nhưng là số điện ảnh đặt trước phòng bán vé vẫn cứ miên man bất tận.

    Kỷ Linh ở Giải Trí Thiên Thịnh gặp được Thẩm Đông Thanh, hắn vẫn một bộ dạng lão thần khắp nơi, tựa hồ một chút cũng không quan tâm doanh thu bán vé phim của mình, ngược lại còn an ủi Kỷ Linh.

    “Một nhát lại một nhát thành quen, nổi liền mấy năm như vậy, phần lớn thời gian đều nằm liệt giữa đường, không bằng bày ra tư thái cao, ít nhất có thể làm một nhát đẹp chút.”

    Thẩm Đông Thanh là diễn viên, tự nhiên có suy diễn trừu tượng của hắn, nhưng Kỷ Linh thì không giống như vậy, Kỷ Linh là thương nhân.

    Thương nhân không có lợi thì không dậy sớm, cả ngày tâm tính đều nhẹ nhàng như vậy, tiền cũng sẽ không tự rơi từ trên trời xuống.

    Vào lúc các bộ điện ảnh đang ra sức chiếu phim, trên trang web chính thức rốt cuộc có một bài viết mở rộng cho điện ảnh của Thẩm Đông Thanh, tiêu đề có viết: Kể lại câu chuyện tình yêu từ cái thời cha mẹ chúng ta, cuối cùng hô hào người trẻ tuổi mang cha mẹ đi xem bộ điện ảnh này. Về phương diện khác, phía sản xuất cũng lấy ra vé bổ sung, áp dụng một ít ưu đãi dành cho người mua vé lớn tuổi, thậm chí còn đẩy ra bộ vé gia đình, đem nhóm người mục tiêu đặt ở những người thế hệ trước.

    Kết quả, ngày đầu bán vé của bộ điện ảnh thế nhưng bạo phát, tỷ lệ người trung niên đến xem đạt được kỷ lục mới trong lịch sử.

    Kỷ Linh xem như thở phào nhẹ nhõm.

    Nhưng là tiểu vương tử phun tào bạn học Hà Hiểu Quang lại không nín được.

    “Cái này thật sự không phải là bắt cóc sao? Mẹ em cũng gọi điện đến đây đòi em mua vé cho bà, không mua thì chính là không yêu bà, chẳng lẽ tình cảm mẹ con lại chỉ đáng giá một tấm vé ba mươi đồng thôi hả? Chủ yếu là em bỏ ra ba mươi đồng mua vé cho bà, sau đó còn phải bỏ ra ba mươi đồng nữa đưa bà đưa xem, nhưng em là muốn đi xem phim khác cơ. Đây căn bản là không có khả năng được tự do lựa chọn.”

    Kỷ Linh nghĩ thầm, thứ điện ảnh này, đạo diễn cùng diễn viên khả năng sẽ còn đi theo đuổi nghệ thuật, nhưng một khi đã đi tới bước phát hành tuyên truyền này rồi, thì hoàn toàn bị coi là thương phẩm.

    Bán được chính là thắng lợi, trước nay đều không có tự do lựa chọn đường sống.

    Hà Hiểu Quang mắt thấy liền phải tốt nghiệp, theo công việc kinh doanh của Kỷ Linh càng ngày càng lớn, những thứ yêu cầu theo cũng sẽ nhiều hơn, Hà Hiểu Quang cá tính ngay thẳng, lúc bắt đầu còn có thể kiên nhẫn tính tình viết bài, về sau lại phun tào càng ngày càng nhiều.

    Tuy rằng Kỷ Linh rất dung túng hắn, bởi vì hắn chỉ là học sinh làm cộng tác viên.

    Nhưng hắn vẫn là không thích hợp với mảng marketing này, Kỷ Linh dựa theo suy nghĩ lúc trước, tự mình làm chủ, cùng Giải Trí Thiên Thịnh đánh tiếng, để Hà Hiểu Quang qua bên kia nhận lời mời vào bộ phận chế tác, Hà Hiểu Quang cũng vui vẻ đồng ý.

    Bộ điện ảnh lần này, tuy rằng Nghiêm Duyệt Thi biểu đạt rằng cô cũng không cảm thấy hứng thú, nhưng Kỷ Linh vẫn gửi cho cô một đôi vé suất chiếu đầu, coi như lễ vật.

    Tốt xấu gì cũng là em gái Nghiêm Nghĩa Tuyên, lấy lòng một chút luôn là hữu dụng.

    May mà bộ điện ảnh này tuy lúc mới bắt đầu là dựa vào khách hàng trung niên để ổn định giai đoạn đầu, nhưng bản thân bộ phim vốn là để kiếm giải thưởng đi, nên chất lượng cũng không có gì phải bàn. Thẩm Đông Thanh trong phim khi hóa trang lúc trẻ, rất có bóng dáng cậu học trò u buồn, các cảnh đó được cắt chụp ra, nhan sắc và khí chất của Thẩm Đông Thanh nháy mắt lại hấp dẫn rất nhiều phái nữ tới xem, hơn nữa hắn còn có một đám fans đáng tin, nhân cơ hội vì ảnh đế mà tự chia sẻ tuyên truyền một đợt, làm cho bộ điện ảnh về sau có số thanh niên tới xem dần dần tăng mạnh lên.

    Kỷ Linh lúc này mới hiểu được, Thẩm Đông Thanh cũng chẳng phải thằng ngốc, ở giới giải trí này lăn lộn nhiều năm như vậy đã thành lão bánh quẩy, miệng thì nói nằm liệt giữa đường, kỳ thật tâm lý thật sự thông thấu, phim mà chân chính liệt giữa đường chỉ sợ hắn căn bản tiếp cũng chẳng thèm tiếp đâu.

    Kỷ Linh không khỏi cảm khái, Thẩm Đông Thanh kiểu người hư hư ảo ảo thật giả khó phân biệt này, cư nhiên có thể cùng La Giáng dạng người ngay thẳng này tiến đến cùng nhau, cũng coi như là nhờ tạo hóa.

    Doanh thu phòng vé đã đạt tiêu chuẩn, nếu có thể kết thúc thuận lợi thì xem như dệt hoa trên gấm, Kỷ Linh rốt cuộc có thể kê cao gối mà ngủ, cho bài toán của Giải Trí Thiên Thịnh một lời giải vừa lòng. Cuối kỳ chiếu phim hắn cũng không tự mình chạy bên ngoài nữa, trực tiếp tọa trấn ở công ty chỉ huy.

    Hắn một bên ở văn phòng xem các loại số liệu thống kê, một bên dùng máy tính phát chương trình tài chính và kinh tế, vừa nhìn vừa nghe.

    Hắn vẫn luôn chú ý tới hướng đi của thương trường, đặc biệt là tin tức Tống thị, các hạng bố trí của Tống Quý Kỳ làm hắn thực lo lắng.

    Hiện giờ lĩnh vực của hắn thật sự bất đồng, từ sau lần từ biệt ở siêu thị thành phố N, hắn không còn được gặp em trai, hắn không cách nào tiếp xúc với đầu não Tống thị, chỉ có thể thông qua các loại tin tức mà tìm kiếm một ít dấu vết để lại.

    Bất quá như vậy cũng thuyết minh Tống Quý Kỳ đã làm không tồi, nếu hắn thật sự ra quyết sách sai lầm làm cho Tống thị có vấn đề gì mà nói, người thứ nhất không ngồi yên được chính là Kỷ Linh.

    Kỷ Linh nghe tiếng nói trong máy tính, ánh mắt lại dừng ở con số trên bảng biểu trong tay, chỉ khi nghe thấy tin tức hữu dụng, mới liếc qua nhìn màn hình.

    Kết quả Kỷ Linh nhìn nhìn, liền nghe thấy MC chương trình nói.

    “Sau đây xin mời khách quý của chúng ta, Nghiêm Nghĩa Lễ tiên sinh.”

    Kỷ Linh đột nhiên ngẩng đầu.

    Hắn thấy Nghiêm Nghĩa Lễ xuất hiện ở trên màn hình, làm khách quý chương trình tài chính và kinh tế, vì mọi người phân tích hướng đi thị trường bất động sản.

    “…”

    Đây là cái thao tác gì, quá trừu tượng đi.

    Kỷ Linh buông tài liệu trên tay xuống, ôm ngực dựa vào ghế xem Nghiêm Nghĩa Lễ đĩnh đạc phát biểu.

    Nghiêm Nghĩa Lễ ở trong chương trình có vẻ phá lệ thân sĩ, thái độ tự nhiên, phát biểu vấn đề chuyên nghiệp, đạo lý rõ ràng.

    Đầu tiên là lên tạp chí, giờ lại tham gia chương trình, Nghiêm Nghĩa Lễ đây là có ý gì?

    Kỷ Linh bây giờ tràn đầu óc toàn là tư duy giới giải trí, hành động xuất hiện trước mắt công chúng quá độ này Nghiêm Nghĩa Lễ chẳng lẽ là muốn xuất đạo hay sao?

    Vào lúc mà Kỷ Linh đang tự hỏi, di động của hắn vang lên.

    Là Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Thế này cũng quá trùng hợp đi, Kỷ Linh ấn xuống nút tắt tiếng máy tính, nhận điện thoại, ánh mắt vẫn dừng trên màn hình, nhìn miệng Nghiêm Nghĩa Lễ lúc đóng lúc mở.

    “Cậu thế nào lại thân quen với em gái tôi?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên mở đầu chính là chất vấn.

    Kỷ Linh cười, hắn còn tưởng là có chuyện gì.

    “Oan uổng quá, thiếu gia.” Hắn yên lòng, bắt đầu trêu chọc, “Tôi làm sao dám làm thân cùng tiểu thư, thiếu gia cũng không cho a.”

    “Vậy sao cậu còn gửi tặng vé xem phim lấy lòng con bé?” Nghiêm Nghĩa Tuyên mới không để ý tới Kỷ Linh, tiếp tục hỏi.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên bảo hộ em gái cũng thật thái quá, chỉ là gặp nói chuyện mà thôi, vì một chút chuyện nhỏ như vậy mà cố ý gọi tới đây chất vấn.

    Hơn nữa vì cái gì lấy lòng cô bé, Nghiêm Nghĩa Tuyên còn không rõ sao?

    Kỷ Linh không làm rõ, chỉ ăn ngay nói thật: “Lần trước tôi ở bên ngoài rạp chiếu phim bất ngờ gặp Nghiêm tiểu thư, thuận tiện hàn huyên hai câu, lúc ấy có nhắc tới công việc của tôi, tôi bèn thuận tiện đưa hai tấm vé.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lúc này mới hừ một tiếng.

    Kỷ Linh âm thầm cảm thấy buồn cười, nói: “Thật là thương tâm, Nghiêm thiếu gia lại không tín nhiệm tôi như vậy, cảm thấy tôi xấu xa thế sao?” Hắn nghĩ nghĩ, ngữ khí xoay chuyển một vòng, từ trêu chọc biến thành ái muội, nói, “Hay là Nghiêm thiếu gia cảm thấy, tôi gửi vé cho Nghiêm tiểu thư, lại không gửi cho anh, làm anh không vui?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tốt xấu gì cũng là một tay già đời, mới không ăn bộ này, nói: “Kể cả cậu có đưa vé cho tôi, tôi cũng không có thời gian đi xem.”

    Anh ta ở bên kia tạm dừng một chút, tựa hồ đang tự hỏi cái gì, hỏi Kỷ Linh: “Cậu cùng em gái tôi hàn huyên chuyện gì?”

    Kỷ Linh lần này hoàn toàn bất đắc dĩ, nói: “Đại thiếu gia của tôi ơi, anh cũng quá nghi thần nghi quỷ rồi, chúng tôi chỉ tùy tiện nói hai câu thôi.” Hắn cố ý nói, “Nghiêm tiểu thư toàn bộ quá trình đều nói xấu anh.”

    “Nó không nói mới là kỳ quái.” Nghiêm Nghĩa Tuyên đối với việc em gái oán giận không để bụng, “Em gái tôi có mấy cân mấy lượng tôi đều rõ ràng, con bé đụng phải cậu, cũng chỉ có nước ngoan ngoãn nói theo.”

    Kỷ Linh cơ hồ muốn đầu hàng, hỏi: “Tôi thế nào lại đi dụ dỗ cô ấy nói chuyện? Nói cứ như tôi là bọn buôn người lừa bán phụ nữ không bằng.”

    “Cậu không phải hỏi con bé chuyện Nghiêm Nghĩa Lễ sao?”

    Kỷ Linh lúc này mới hiểu được… Nghiêm Nghĩa Tuyên là lúc trước hỏi thăm Nghiêm Duyệt Thi, sau đó mới lại gọi điện tới đây chất vấn hắn.

    Nghiêm Duyệt Thi đã sớm đem những gì họ nói với nhau nói cho Nghiêm Nghĩa Tuyên rồi.

    Nguyên Duyệt Thi đơn thuần, nhưng Nghiêm Nghĩa Tuyên thì không, anh ta vừa nghe là biết ngay có nhiều chuyện đều là Kỷ Linh cố ý hỏi.

    Kỷ Linh lúc này mới ngay ngắn lại, biết Nghiêm Nghĩa Tuyên đánh cuộc gọi này không phải là để nói đùa, hắn nói: “Nghiêm thiếu gia, đến nỗi phải gián điệp trong gián điệp như vậy sao?

    Ngữ khí Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng nghiêm túc lên, nói: “Cho dù lần trước cậu đã thấy tôi với Nghiêm Nghĩa Lễ tranh chấp, thì đó cũng là chuyện giữa hai chúng tôi, cậu không có biện pháp mà cũng không cần phải tham dự vào.”

    Kỷ Linh nghĩ thầm, đây là ý nói hắn bớt lo chuyện người sao.

    Nhưng Nghiêm Nghĩa Tuyên càng như vậy, càng chứng tỏ thật sự đã có việc xảy ra.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên đối với chuyện này nhạy cảm đến mức hơi quá, anh ta càng khác thường, Kỷ Linh càng để ý.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tựa hồ do dự một chút, nhưng là vẫn tiếp tục nói: “Đình chỉ lòng hiếu kỳ của cậu đi, làm tốt chuyện của chính cậu là được.”

    Kỷ Linh biết Nghiêm Nghĩa Tuyên bắt đầu hối hận đã tiết lộ cho hắn quá nhiều.

    Kỷ Linh nghĩ, cho dù hắn có làm Nghiêm Nghĩa Tuyên rửa mắt mà nhìn, nhưng ở trong mắt Nghiêm Nghĩa Tuyên hắn rốt cuộc vẫn chỉ là người ngoài.

    “Anh đến tột cùng là đang sợ cái gì?” Kỷ Linh hỏi.

    Càng mâu thuẫn phòng bị, càng nói lên phòng tuyến bản thân đang yếu ớt dễ bị chọc phá.

    “Kỷ Linh, cậu đang tìm tòi nghiên cứu cái gì?” Nghiêm Nghĩa Tuyên không trực tiếp trả lời, mà trầm trầm truyền đạt nghi vấn qua ống nghe sang.

    Kỷ Linh cầm điện thoại nghe, mắt lại lần nữa nhìn về phía màn hình máy tính.

    Trên đó là hình ảnh Nghiêm Nghĩa Lễ đang hướng MC cười ổn trọng, tuy rằng Kỷ Linh không nghe thấy hắn nói gì, nhưng cũng có thể đoán ra hắn nhất định đang tự tin mà phân tích thế cục bất động sản này.

    Nghiêm Nghĩa Lễ ở trước màn hình tự tin trấn định, cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên ở trong điện thoại do dự ngờ vực hình thành đối lập.

    Nghiêm Nghĩa Lễ gióng trống khua chiêng như thế, Nghiêm Nghĩa Tuyên làm sao lại có thể không biết.

    Kỷ Linh quyết định không vòng vo tới lui nữa, trực tiếp dò hỏi Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    “Nghiêm Nghĩa Lễ ở Nghiêm thị có được bao nhiêu cổ phần.”

    Thuộc truyện: Khó được kẻ có tiền