Khó được kẻ có tiền – Chương 40-44

    Thuộc truyện: Khó được kẻ có tiền

    Chương 40

    Nghiêm Nghĩa Lễ chuyển hướng đi lần này, rõ ràng là muốn đắp nặn cho mình một hình tượng công chúng, làm cho càng nhiều người biết Nghiêm gia ngoại trừ Nghiêm Nghĩa Tuyên, còn có một vị công tử khác, hơn nữa hắn cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên đã trực tiếp xé rách mặt, nói hắn đối với vương tọa Nghiêm gia không có hứng thú lừa ai đâu?

    Thân thể Nghiêm Tế Sinh trước mắt không tốt mọi người đều biết, gia chủ đời kế tiếp đã được bên ngoài nhận định là Nghiêm Nghĩa Tuyên, nhưng ai có thể đảm bảo sẽ không nhảy ra một Trình Giảo Kim?

    Kỷ Linh vốn cho rằng Nghiêm Nghĩa Tuyên sẽ không chính diện trả lời vấn đề này, kết quả Nghiêm Nghĩa Tuyên chỉ trầm mặc một chút, sau đó bình tĩnh mà trả lời: “Không nhiều, hắn lật không được trời.”

    Kỷ Linh ngả thân về sau, thả mình ngã vào ghế làm việc.

    Nghiêm thiếu gia làm sao cần hắn đi cảnh giác, chỉ sợ đã sớm có chuẩn bị.

    Kỷ Linh cân nhắc tình huống Nghiêm gia.

    Trước mắt Nghiêm Tế Sinh là chủ tịch, hẳn là nắm giữ phần lớn cổ phần, sau đó là Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng Nghiêm Nghĩa Lễ, không biết trên người Nghiêm Duyệt Thi có tài sản hay không, cho dù có cũng sẽ không nhiều lắm.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nói Nghiêm Nghĩa Lễ cũng không có nhiều cổ phần, Nghiêm Nghĩa Lễ cũng từng nói qua hiện tại hội đồng quản trị vẫn là do Nghiêm Nghĩa Tuyên khống chế.

    Như vậy trước mắt trừ việc Nghiêm Nghĩa Lễ thường thường phát ra khiêu khích, thế cục vẫn đang ổn định.

    Trận chiến này của Nghiêm gia, vào thời điểm còn có Nghiêm Tế Sinh ở đây, khẳng định không dậy nổi sóng gió gì.

    Nói có chút không may mắn thì, chủ nhà đời sau của Nghiêm gia là ai, còn phải xem di chúc của Nghiêm Tế Sinh viết như thế nào, lão hoàng đế muốn đỡ ai thượng vị, người đó mới có thể là người chiến thắng cuối cùng.

    Bất quá Thái Tử hiện tại chính là Nghiêm Nghĩa Tuyên, hẳn là không vấn đề gì đi?

    Chỉ là so với việc Nghiêm Nghĩa Lễ tiến công chính diện, Nghiêm Nghĩa Tuyên lại có vẻ có chút chần chờ, chẳng lẽ trong này còn có nội tình gì?

    Kỷ Linh suy nghĩ bay xa, hắn nhịn không được hỏi: “Nghiêm thiếu gia, anh còn nhớ câu chuyện quốc vương tôi từng kể với anh không?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên sửng sốt, không nghĩ tới hắn sẽ kéo tới chuyện đó, hồi ức một chút mới nhớ ra, nói: “Chính là câu chuyện lão quốc vương kia có thể cùng quốc vương mới tranh đoạt vương vị hay không hả?”

    Kỷ Linh gật gật đầu, rồi lập tức nhớ ra Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng không nhìn thấy hắn, bèn đáp: “Đúng vậy, lúc ấy anh cho tôi đáp án, anh còn nhớ rõ chứ?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên sau khi trầm mặc thật lâu, nói: “Tôi nói, của tôi chính là của tôi, tuyệt đối sẽ không từ bỏ.”

    Kỷ Linh cười.

    Bọn họ những người ở trên thương trường này, mỗi người đều cầm trên tay quyền sinh sát của công ty, ai lại cam tâm đem thứ quyền lợi này chắp tay nhường người?

    Chính hắn, Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng Nghiêm Nghĩa Lễ, em trai hắn Tống Quý Kỳ, thậm chí La Giáng, có kẻ nào mà không có dã tâm với sự nghiệp.

    Kỷ Linh chân thành mà nói: “Tôi chỉ là có chút lo lắng.”

    Hắn thừa nhận xác thật còn có điểm tò mò, Nghiêm gia rốt cuộc là tình huống như thế nào, một khi có cơ hội là nhịn không được đi hỏi thăm, cho nên mới dò hỏi Nghiêm Duyệt Thi, loại cách làm này đại khái đã làm Nghiêm Nghĩa Tuyên cảnh giác.

    Còn vì cái gì mà lo lắng cùng tò mò, bản thân hắn vốn không phải người thích chõ mũi vào chuyện người khác, lần này muốn nhảy vào chuyện Nghiêm gia, rốt cuộc nguyên nhân là cái gì, hắn ẩn ẩn có chút cảm giác, lại không thấy được rõ ràng.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên ở bên kia điện thoại tựa hồ có chút chấn động, nửa ngày không nói gì.

    Một lát sau, anh ta mới dùng âm thanh vụng về, giống như muốn che giấu cái gì mà nói: “Không có gì phải lo lắng, cậu tự kiếm tiền của cậu đi, kiếm lời mấy trăm triệu rồi? Ông chủ Kỷ?”

    Kỷ Linh thấy Nghiêm Nghĩa Tuyên lại bắt đầu trêu chọc hắn, biết tâm tình anh ta đã chuyển biến tốt đẹp hơn nhiều rồi, bèn khiêm tốn khiêm tốn, ý tứ ý tứ: “Còn tốt còn tốt, không dám ở trước mặt Nghiêm thiếu gia nói kiếm được nhiều.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hừ một tiếng, cuối cùng ném xuống một câu: “Dù sao không cho phép lại dụ dỗ em gái tôi nói chuyện.”

    Nói xong liền tắt điện thoại.

    Kỷ Linh trừng mắt nhìn di động.

    Nói cứ như hắn khi dễ Nghiêm Duyệt Thi không bằng.

    Kỷ Linh buông điện thoại xuống, mới phát hiện chương trình trong máy tính đã phát xong, gương mặt Nghiêm Nghĩa Lễ cũng biến mất khỏi màn hình.

    Kỷ Linh tắt máy tính, đứng lên, kéo cửa sổ ra.

    Không khí khô nóng của kỳ nghỉ hè lập tức ập thẳng vào mặt, tách khỏi sự mát mẻ do điều hòa mang lại.

    Âm thanh náo nhiệt bên ngoài cũng theo không khí cùng ùa vào tới, cho dù là ở tầng cao cũng cảm thấy ồn ào.

    Kỳ thật Nghiêm Nghĩa Tuyên nói một ít chuyện chính là đúng.

    Hắn căn bản là không có cách nào tham gia vào phân tranh của Nghiêm gia.

    Kỷ Linh hung hăng hít một ngụm khí nóng bỏng của ngày hè, đầu óc ngược lại thanh tỉnh một chút.

    Hắn đứng ở bên cửa sổ tự hỏi thật lâu, rồi âm thầm đặt quyết tâm.

    Bộ điện ảnh của Thẩm Đông Thanh nổ một phen, danh tiếng không tồi, trên các trang web lớn cho điểm đều cao hơn bình quân, cuối cùng kết quả phòng vé cũng lấy kết thúc như bộ hài kịch, làm một bộ phim nghệ thuật, lại ở trong tràng ma quỷ của kỳ nghỉ hè xông xáo thành công, xem như là danh lợi cùng thu.

    Công trạng của Kỷ Linh lại được khẳng định lần nữa, kiếm lời không ít cho mình và cho Giải Trí Thiên Thịnh, vốn là chuyện ai cũng vui mừng, vậy mà lại rước lấy oán giận nho nhỏ của La Giáng.

    Ngày đó Kỷ Linh vì trợ giúp cho một hoạt động hè của Học viện Điện Ảnh mà được mời đi làm khách quý. Hắn đi tới trường học, chỉ định đi ngang qua sân khấu rồi rời khỏi hiện trường, không nghĩ tới gặp được La Giáng ở phụ cận khu dạy học.

    La Giáng kinh ngạc hỏi: “Cậu thế nào lại ở đây?”

    Kỷ Linh trả lời hắn, cũng hỏi: “Anh là tới làm việc sao?”

    La Giáng đáp đến hào phóng, nói: “Là Thẩm Đông Thanh tới trường học có việc, tôi đưa anh ấy đến.”

    La tổng tài tự mình đưa ảnh đế đi, Kỷ Linh không dám đem ý nghĩ chân thật biểu lộ ra, chỉ gật gật đầu, chuẩn bị chào hỏi một cái rồi đi.

    Không nghĩ tới La Giáng một phen giữ chặt hắn, nói: “Chúng ta cùng đi đi.”

    La Giáng xuất thân là ca sĩ, nửa đường làm kinh doanh, nên cá tính so với các thương nhân khác cũng sinh động hơn, mọi việc tùy tiện không câu nệ tiểu tiết, nói đi là đi.

    Kỷ Linh kinh ngạc hỏi: “Thẩm đại minh tinh đâu?”

    La Giáng xua xua tay, nói: “Anh ấy đi làm việc của mình, người trong trường cũng không dám làm gì, mỗi người đều biết cách xử lý, nếu có chuyện gì còn không trị nổi, thầy giáo còn có thể làm sao? Xe để lại cho anh ấy, cậu dẫn tôi đi.”

    Kỷ Linh nghĩ, thật là gặp quỷ, hắn sắp thành chức vụ tài xế rồi, làm thằng kéo xe cho Nghiêm Nghĩa Tuyên thì thôi đi, giờ còn phải làm lái xe cho La Giáng là sao.

    Hai người cùng nhau lên xe, La Giáng ngồi ở bên cạnh Kỷ Linh, khẳng định cũng nhàn không nổi, bắt đầu cùng Kỷ Linh nói chuyện phiếm.

    Hắn còn không biết xấu hổ nói người khác, chính hắn còn không phải đáng lên án.

    “Lần trước bộ điện ảnh kia của Thẩm Đông Thanh cư nhiên không bị nằm liệt giữa đường.” La giáng vẻ mặt tiếc nuối nói, “Tôi còn chờ chê cười anh ấy.”

    Kỷ Linh nói: “Đó là, có tôi ở đây nằm liệt giữa đường thế nào được.”

    La Giáng cười ha ha: “Ông chủ Kỷ thần thông quảng đại.” Hắn không khỏi cảm khái: “Kỳ thật đối với cậu mà nói, tôi lúc đầu chỉ là người đầu tư, tôi vốn cho rằng phải chạy theo cậu nhiều năm mới có thể có được hồi báo, kết quả giá trị hoa hồng trước mắt cậu chia cho tôi cũng đã vượt qua ngạch đầu tư của tôi, tôi rất thưởng thức cậu, cũng rất bội phục cậu.”

    Kỷ Linh cũng nói: “Vào lúc mà tôi không có tiền, anh vươn tay viện thủ, về sau lại nhiều lần cung cấp cơ hội công việc cho tôi, tôi cũng rất cảm kích anh.”

    Đây đại khái chính là cái gọi là hợp tác vui vẻ đi.

    “Ha ha ha, chúng ta đừng ở đây thổi phồng nhau nữa.” La Giáng miệng thì nói vậy, khẩu khí lại rất đắc ý, “Bất quá, có một việc, tôi phải oán giận với cậu.”

    Kỷ Linh một bên lái xe một bên nhướn mày: “Nguyện rửa tai lắng nghe?”

    Nếu không phải Kỷ Linh đang lái xe, La Giáng đã một tát chụp vai hắn rồi: “Đừng văn văn vẻ vẻ, tôi nghe xong cả người đều không thoải mái. Giải Trí Thiên Thịnh nguyên bản là có bộ phận mở rộng, kết quả gần đây đều nhàn rỗi không có chuyện gì làm.”

    Kỷ Linh nghe xong sửng sốt, sau đó cười.

    Hắn biết La Giáng đang khoa trương, bình thường ở các công ty giải trí bộ phận mở rộng đều là kết nối với đội ngũ bên ngoài, rất khó tự vận hành công tác marketing, đại khái là Kỷ Linh cùng La Giáng quá thân quen, cho nên nhiều bước trung gian cũng đơn giản hóa theo, Kỷ Linh thay hắn làm hết mọi việc, tương đương biến tướng làm bộ phận mở rộng của Giải Trí Thiên Thịnh bị héo rút.

    “Chuyện này cũng không thể trách lên đầu tôi đi.” Kỷ Linh nói.

    Đây là chuyện riêng của Giải Trí Thiên Thịnh, tuy có thể là do Kỷ Linh tác động, nhưng nói trắng ra thì, chuyện này không có quan hệ trực tiếp gì với Kỷ Linh cả.

    “Tôi không phải trong lòng khó chịu, bèn cùng cậu oán giận một chút sao, cho nên hiện giờ tôi muốn cơ cấu lại bộ phận mở rộng.”

    Kỷ Linh cảm thấy chuyện này cũng rất bình thường, bỏ đi phần dư thừa, giữ lại phần hữu ích.

    Đợi đã.

    Kỷ Linh lái xe, lại tự hỏi lời của La Giáng.

    “Cậu thế nào mà không phát biểu ý kiến một chút vậy?” La Giáng thấy Kỷ Linh không nói gì, chủ động hỏi hắn.

    Kỷ Linh vẻ mặt như suy tư gì, nghĩ nghĩ mới nói: “Tôi nghĩ… bộ phận mở rộng của anh, có muốn cùng công ty tôi xác nhập hay không?”

    La Giáng ở trên ghế phụ ngơ ngẩn.

    “Có ý gì? Là cậu muốn mua tôi, hay là tôi mua cậu?”

    Kỷ Linh cười cười, nói: “Dù sao bộ phận mở rộng của anh cũng phế bỏ đi, không bằng tặng cho tôi, chúng ta hợp tác tốt đẹp như vậy, vì cái gì cứ phải mua tới mua đi, không bằng đem việc cơ cấu làm thành đầu tư?”

    La Giáng vẫn có chút ngốc: “Là nói tôi đem tài nguyên cho cậu, coi như tôi nhập cổ phần?”

    Kỷ Linh gật gật đầu.

    La Giáng tiếp tục hỏi: “Vẫn không đúng a, tôi đã là cổ đông của cậu, chẳng lẽ muốn tôi đầu tư lần thứ hai vào, lấy tiêu chuẩn gì để hạch toán đánh giá giá trị được?”

    Kỷ Linh nghe hắn tự nói nói vào đúng bài, rốt cuộc cười lớn nói: “Anh không tiện, nhưng anh có thể tìm anh trai anh mà.”

    La Giáng bừng tỉnh đại ngộ: “Hay cho cậu nha Kỷ Linh, cậu rốt cuộc vẫn là đánh chủ ý anh tôi!”

    Hai anh em La gia, La Giáng tuy là quản Giải Trí Thiên Thịnh, nhưng Giải Trí Thiên Thịnh nói đến cùng vẫn là của La gia, mà La Huyên mới là ngọn núi lớn sau lưng.

    Tiếp xúc với La Huyên, mới là chân chính cùng La gia tạo thành liên hệ.

    Nếu lần này có thể làm cho La Huyên nhập cục, công ty Kỷ Linh không thể nghi ngờ sẽ có được càng nhiều tài nguyên dũng mạnh.

    Bao nhiêu người muốn thông qua La Giáng leo lên cái cây đại thụ La Huyên này, nhưng đều bị La Giáng nhất nhất cự tuyệt.

    Nhưng đề nghị lần này của Kỷ Linh, bất quá là đang thảo luận trên đường rồi đột nhiên nhắc tới, nên không làm cho La Giáng phản cảm.

    “Anh cùng anh trai anh là người một nhà, để anh trai anh ra mặt, chúng ta không phải có thể danh chính ngôn thuận mà cơ cấu sát nhập lại sao, La gia các anh sẽ có được nhiều cổ phần hơn, chúng ta cũng coi như hợp tác chiến lược rồi.”

    Kỷ Linh tiếp tục thuyết phục La giáng.

    “Tình hình phát triển của tôi như thế nào, anh là rõ ràng nhất, anh hãy suy xét xem có muốn tiếp tục nắm giữ thêm không.”

    Hai người cùng ngồi ở trong xe, thoạt nhìn rất nhẹ nhàng, trò chuyện lại bắt đầu kéo tới chuyện làm ăn.

    “Cậu cái tiểu tử này, quá tinh.” La Giáng nói, “Bất quá trước kia tôi cũng đã từng nói với cậu, tôi có ý để cậu tìm anh tôi bàn chuyện góp vốn, khi đó chưa đến thời cơ, hiện giờ nhắc đến cũng không tệ lắm.”

    Kỷ Linh biết La Giang ý tứ này chính là đồng ý, không khỏi vui mừng ra mặt, nhưng La Giáng lại nói: “Nhưng mà vẫn phải hỏi anh tôi một chút.”

    Kỷ Linh bình định lại tinh thần một chút, hỏi La Giáng: “Có thể giúp tôi dẫn tiến gặp La Huyên tiên sinh một lát không, tôi muốn tự mình cùng anh ấy trao đổi qua lại.”

    “Chuyện này thì có thể, nhưng anh tôi không dễ nói chuyện giống tôi đâu, tôi sợ cậu sau khi gặp anh ấy, trở về sẽ rớt một tầng da.”

    Ai biết Kỷ Linh nghe xong câu sau, không chỉ không có sợ hãi, mà ánh mắt hắn sâu thẳm, thậm chí lập lòe quang mang hưng phấn.

    “Không vấn đề, tôi sẽ cùng anh ấy nói chuyện ổn thỏa.”

    Qua thời gian lâu như vậy, cây cần hắn mai phục rốt cuộc có thể thu dây kéo cá.

    Hắn rốt cuộc có thể gặp La Huyên.

    Chương 41

    La Huyên hồ nghi mà nhìn Kỷ Kinh, có vẻ còn đang do dự cùng suy đoán.

    Kỷ Linh nghĩ hắn phỏng chừng ở trong lòng đếm tới đếm lui vài người biết quan hệ giữa La Giáng cùng Thẩm Đông Thanh.

    Cuối cùng La Huyên đưa ra kết luận, nói: “Các cậu lăn lộn trong giới giải trí, tin tức thật là linh thông.”

    Kỷ Linh suýt chút nữa phun rượu trong miệng ra ngoài.

    Hắn tự hỏi nửa ngày, kết quả lại cho rằng Kỷ Linh là paparazi.

    Tính cách La Huyên thế nào Kỷ Linh đã quá rõ, hắn cùng La Giáng vừa vặn trái ngược nhau, hắn thích lặp lại mọi việc theo nhiều phương hướng để suy xét, hơn nữa cũng không đánh thẳng băng, thích vòng tới vòng lui, nói chuyện với hắn có đôi khi hơi mệt, một khi hắn quyết định cùng ai lòng vòng, thì sẽ đem người đó quay vòng đến váng đầu hoa mắt, một chút triển triển cũng không có.

    Cho nên Kỷ Linh gợi lên hứng thú cho hắn, lại không nói ra lời thật, để La Huyên tự mình suy nghĩ, đoán chừng hắn có thể nghĩ đến rãnh biển Mariana đi.

    Kỷ Linh thừa nhận mình có chút giảo hoạt, không muốn nói ra chân tướng, hy vọng La Huyên có thể tự ý thức được.

    Kỷ Linh cảm thấy hắn nhất định có thể, bởi vì bọn họ là lão bằng hữu đã nhiều năm.

    (Jojo: Có phải cảm thấy hơi bị mất thông tin không? Tui cũng thấy thế, nhưng không sao, không ảnh hưởng gì tới việc mạch đọc truyện đâu a. Đại khái là La Giáng đã đưa Kỷ Linh tới gặp La Huyên, hai người nói chuyện tại quán bar khách sạn nhà Nghiêm Nghĩa Tuyên, Kỷ Linh đang khơi gợi, tiết lộ vài thông tin mà chỉ mấy người từng biết với nhau, vì là bạn nhiều năm của nhau, ví dụ như chuyện La Giáng với Thẩm Đông Thanh, để La Huyên phải suy nghĩ xem Kỷ Linh là ai.)

    Quan hệ của Tống Bá Lân cùng La Huyên, phải nói từ chú của La Huyên cùng cha của Tống Bá Lân bắt đầu.

    Nhiều năm về trước, sự nghiệp của La Huyên bị chú hắn chèn ép thật sự rất thảm, tuy rằng tình huống càng ngày càng phức tạp, nhưng tổng thể mà nói có thể quy kết vì nội đấu trong gia tộc.

    Chú của La Huyên trên thương trường xử sự tàn nhẫn có tiếng, không từ thủ đoạn, La Huyên thiếu chút nữa bị đấu đến nằm sấp xuống, mặc kệ La Huyên đến chỗ nào tìm kiếm viện trợ, tất cả mọi người đều vì lực ảnh hưởng của chú hắn mà cự tuyệt cung cấp tài chính cho La Huyên.

    Khi đó chỉ có cha của Tống Bá Lân hướng La Huyên vươn tay viện thủ.

    Thật ra nói là viện thủ, không bằng nói là khi đó Tống cha có chút tâm lý của dân cờ bạc, ông đem lợi thế đặt ở cửa người yếu thế hơn, cuối cùng lúc thắng cũng có thể thắng được nhiều hơn.

    Nhưng đối với La Huyên mà nói, số tiền kia quả thực là mưa rào khi đại hạn, đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi, trợ giúp hắn vượt qua những ngày tháng khó khăn nhất.

    Kết quả cha của Tống Bá Lân lần này đặt cửa chính xác rồi.

    Lại nói tiếp La Huyên cũng là một người tàn nhẫn, hắn thu thập chứng cứ tố cáo chú hắn, vào lúc chú hắn bị tiến hành điều tra kinh tế, La Huyên dần dần khôi phục cục diện hòa nhau.

    Sau khi La Huyên khống chế việc kinh doanh của La gia, không chỉ cho Tống gia hồi báo rất lớn, mà còn vì cùng xấp xỉ tuổi với Tống Bá Lân mà thành bằng hữu.

    Ngay từ đầu, La Huyên đối với Tống Bá Lân luôn khách khách khí khí, coi hắn như con trai của ân nhân cứu mạng mà đối xử, nhưng là Tống Bá Lân nói với hắn: “Cùng chung hoạn nạn chính là ân nhân, cùng chung niềm vui chính là bạn rượu, chỉ có cùng nhau kiếm tiền mới là bằng hữu, Tống gia chúng ta nguyện ý cùng cậu kiếm tiền, chúng ta chính là bằng hữu.”

    La Huyên lúc này mới cởi bỏ khúc mắc, cùng Tống Bá Lân đối xử thẳng thắn thành khẩn.

    Sau này cha Tống Bá Lân qua đời, hắn tiếp quản giang sơn Tống gia, cũng vẫn luôn hợp tác lui tới với La Huyên, thật sự quán triệt câu nói kia của hắn, cùng nhau kiếm tiền.

    Ở trên thương trường, dùng cái gì để cân nhắc ân nghĩa cùng hữu nghị, còn không phải là tiền sao, ngay cả tiền còn có thể cùng nhau kiếm, nghĩa là đã đối xử với nhau chân thành.

    Kỷ Linh hồi tưởng lại đoạn chuyện cũ, lúc ấy sở dĩ hắn cùng La Huyên thân cận, là bởi vì hắn tin tưởng ánh mắt cha hắn, cha hắn nhìn trúng người như thế nào thì chắc chắn sẽ không kém được. Bản thân La Huyên cũng cực kỳ trọng tình nghĩa, hai người mới có thể trở thành bằng hữu rất nhiều năm như vậy.

    Cho nên, sau khi xảy ra vụ tai nạn xe kia, người Kỷ Linh muốn đi tìm đầu tiên không phải em trai, mà là La Huyên. Nhưng là mọi chuyện quá ly kỳ, hắn không có cách nào đem chuyện này kể lại cho người khác nghe, cũng không có biện pháp tiếp cận La Huyên. May mắn công việc của Kỷ Linh có quan hệ làm ăn với giới giải trí, hắn còn có thể tiếp xúc tới Thẩm Đông Thanh.

    Chuyện Thẩm Đông Thanh cùng La Giáng, hắn biết rất rõ ràng, cách làm người của La Giáng hắn cũng thông thấu, cho nên mới có thể đi từng bước một mà đến được đây.

    Hiện tại, hắn rốt cuộc có thể ngồi xuống đối diện với lão bằng hữu.

    Hắn chân thành mà đối với La Huyên nói: “Tôi biết rất nhiều chuyện về các anh, nhưng tôi cam đoan với anh, sẽ không để lộ ra ngoài.”

    La Huyên nghe hắn nói xong, không tỏ ý kiến, thay đổi đề tài, nói: “Nói tới chuyện công ty đi. Tôi biết cậu trăm phương ngàn kế, tìm hiểu nguồn gốc, mục đích cuối cùng chính là muốn tôi đầu tư cho cậu.” La Huyên cười, nụ cười ấm áp, tuy nhiên ngữ khí lại rất lạnh lùng, “Nhưng tôi dựa vào cái gì mà bỏ tiền cho cậu? Nếu cậu cảm thấy dựa vào vài câu nói của em trai tôi là có thể bắt được tài chính, có phải đã nghĩ quá đơn giản rồi không.”

    Kỷ Linh cũng cười, bị chất vấn lại có vẻ bình tĩnh, hắn nói: “Anh nghĩ là tôi lợi dụng La Giáng, nhưng anh cảm thấy em trai anh sẽ không biết nhìn người sao? Tôi chỉ là hy vọng La Giáng ở giữa giật dây bắc cầu, còn những thứ khác một mực không cần nhiều lời.”

    Kỷ Linh tiếp tục nói: “Tôi có thể công khai với anh toàn bộ lịch sử tài vụ của tôi, tôi đối với tốc độ phát triển của công ty vô cùng tự tin, La Huyên tiên sinh nếu chịu thu xếp công việc bớt chút thời giờ, cho tôi nửa giờ, tôi đem quy hoạch sau này chi tiết tỉ mỉ nói cho anh nghe, anh lại đến phán đoán xem có đáng giá hay không.”

    La Huyên không nói gì nữa.

    Kỷ Linh coi hắn là cam chịu, nghiêm túc mà đem tình huống công ty cùng quy hoạch giảng giải cho hắn nghe, sau khi nói xong Kỷ Linh hỏi hắn: “La Huyên tiên sinh cảm thấy như thế nào?”

    La Huyên không đưa ra lời bình nào, chỉ là thần sắc khó hiểu mà nói: “Cậu thật sự rất giống vị bằng hữu kia của tôi, tự tin không ai bì nổi, bộ dạng đàm phán trên bàn, làm người ta cảm thấy anh ta không gì không làm được.”

    Kỷ Linh cười cười, nói: “Như vậy không tốt sao? Bản thân La Huyên tiên sinh hẳn là còn lợi hại hơn tôi, có thể ở dưới tình huống tứ cố vô thân, không có gì đảm bảo, mà thuyết phục được đối tượng đàm phán. Anh nói đường lui bị đoạt tuyệt thì phải xông ra, càng vào nghịch cảnh càng có thể kích phát lá gan cùng dũng khí, càng là tình huống không có khả năng thì càng có thể trở bàn, anh còn nói đầu tư cùng góp vốn giống như giao mình cho bằng hữu, tuy rằng có khả năng không thành, nhưng đối với người kia đã có thể đổi lấy hồi báo cả đời.”

    La Huyên hoàn toàn chấn kinh rồi, hơi hơi mở lớn đôi mắt nhìn Kỷ Linh.

    Nếu nói chuyện La Giáng cùng Thẩm Đông Thanh thì còn có khả năng có người tiết lộ ra, chi tiết chuyện La Huyên năm đó tìm Tống thị góp vốn kia, là không có khả năng người ngoài có thể biết được.

    Năm đó La Huyên cùng chủ tịch Tống thị, cha của Tống Bá Lân ở trong văn phòng cắm đầu đàm phán năm giờ liền, khi đó Tống thị là hi vọng duy nhất của hắn, hắn bất kể thế nào cũng phải bắt lấy bằng được.

    Bọn họ đã nói những gì, La Huyên chưa từng nói cho bất luận kẻ nào, thậm chí bao gồm cả em trai hắn, ngoại trừ…

    La Huyên còn nhớ rõ lúc hắn kể lại cho Tống Bá Lân, Tống Bá Lân còn chê hắn là hổ giấy phô trương thanh thế, lừa gạt lão cha hắn.

    Trong mắt La Huyên tràn đầy biểu tình không thể tin được, hỏi Kỷ Linh: “Cậu rốt cuộc là ai?”

    Kỷ Linh cúi đầu, ôn nhu mà nở nụ cười.

    Hắn lại nhìn thấy lão bằng hữu lần nữa, sao có thể không cảm động hoài niệm, lúc ánh mắt đầu tiên hắn nhìn thấy La Huyên, đã hận không thể đi lên ôm lấy anh ta.

    Nhưng hắn đã không còn là Tống Bá Lân, hắn trịnh trọng mà nói: “Tôi tên là Kỷ Linh, mặc kệ tôi từ đâu tới đây, có bối cảnh gì, tôi hy vọng có thể trở thành đồng bọn hợp tác mới và là bằng hữu của La Huyên tiên sinh, không biết La Huyên tiên sinh có chịu có tôi hãnh diện này không?”

    La Huyên nghe hắn nói, tràn đầu óc chỉ có cảm tưởng “Giống, quá giống!”

    Ngoại trừ diện mạo, động tác thần thái, khẩu khí nói chuyện còn có thái độ thật sự quá giống.

    Nhưng là La Huyên không dám đem từ “Giống” xác định thành “Là”, hắn rõ ràng tự mình đi tham dự lễ tang, cho nên hắn khiếp sợ mà mê mang, chỉ trừng mắt nhìn Kỷ Linh.

    Kỷ Linh nhìn La Huyên, hắn rất ít khi thất thố như vậy, đoán chừng bị mình dọa choáng váng rồi.

    Hắn thừa nhận mình có chút làm giả giống thật, làm La Huyên hoang mang, nhưng La Huyên rất thông minh, nhất định có thể suy nghĩ cẩn thận.

    Tống Bá Lân đã chết, hắn lựa chọn trở thành Kỷ Linh, hắn không có ý định dựa vào hồi ức để tồn tại, hắn hy vọng có thể lấy thân phận mới cùng La Huyên một lần nữa xây dựng tình hữu nghị.

    Làm như vậy xác thật quá giảo hoạt, nhưng hắn tin tưởng La Huyên.

    Kỷ Linh thấy La Huyên không trả lời, lại nói: “Nếu hiện tại La Huyên tiên sinh chưa thể đưa ra kết luận, không bằng chúng ta tiếp tục qua lại rồi nói tiếp?”

    La Huyên chớp chớp mắt, đột nhiên giống như vừa tỉnh mộng, nháy mắt hồi phục bình tĩnh tự nhiên.

    Hắn nhìn Kỷ Linh thật sâu, nói: “Không, tôi đã quyết định sẽ đầu tư cho công ty cậu, bộ phận mở rộng của Giải Trí Thiên Thịnh cũng sẽ lấy hình thức nhập cổ để gia nhập, nhưng là tôi muốn đề cử người của tôi tiến vào bộ phận quyết sách của công ty cậu, hơn nữa tôi phải cùng cậu có quyền sở hữu và quyền phát biểu ngang nhau trong công ty.

    Kỷ Linh nhướn mày.

    Cáo già này, nghĩ không rõ bèn dứt khoát đòi kiềm chế hắn, La Huyên là muốn thông qua hoạt động công ty mà quan sát hắn, xem hắn rốt cuộc là thần thánh phương nào.

    Chính là Kỷ Linh như thế nào sẽ sợ La Huyên, hắn sẽ làm La Huyên nhìn ra được, hắn lấy mười hai vạn phần thành ý đổi lấy tín nhiệm cùng hữu nghị.

    “Hoàn toàn có thể, chúng ta đây coi như đã đạt thành nhận thức chung.” Kỷ Linh nghiêm túc nói.

    La Huyên nhìn chăm chú vào Kỷ Linh, trong mắt hắn không có khinh thường, cũng đồng dạng trịnh trọng, nói: “Tôi rất thưởng thức cậu Kỷ tiên sinh, tôi sẽ liên tục cùng cậu duy trì liên lạc, nếu đầu tư tựa như giao mình cho bằng hữu, tôi đây hiện tại cùng Kỷ tiên sinh chính là bằng hữu, hy vọng chúng ta sau này có thể hợp tác vui sướng.”

    Câu kia của La Huyên “Hiện tại cùng Kỷ tiên sinh chính là bằng hữu” quả thực làm Kỷ Linh lòng như mở hội, hắn biết tuy rằng La Huyên còn đang rất mê hoặc, nhưng vẫn tiếp nhận hắn, tâm tình của hắn quả thực giống như tìm về được trân bảo đã mất từ lâu.

    Kỷ Linh nhịn không được đổ ly rượu, đối với La Huyên nói: “Tuyệt đối sẽ rất vui sướng, cụng ly!”

    La Huyên cười, nói: “Muốn uống rượu vẫn nên tìm La Giáng đi, tôi đem thằng nhóc cách ly, nó phỏng chừng còn đang ở trên lầu vò đầu bứt tai, tò mò vô cùng.”

    Kỷ Linh cười ha ha phụ họa, nói: “Vậy bây giờ có thể gọi anh ấy xuống đây rồi đi?”

    La Huyên lại hô La Giáng trở về, La Giáng vừa thấy không khí vui vẻ giữa hai người, liền biết chuyện thành, hắn vui vẻ rạo rực mà đối với La Huyên nói: “Em đã nói anh khẳng định sẽ thích Kỷ lão đệ mà.”

    La Huyên liếc mắt nhìn em trai một cái, đáp lại nói: “Phải phải phải, em nói cái gì cũng đều đúng.” Hắn nói xong, cũng cười, tựa hồ nhẹ nhàng thở ra, lại có chút vui vẻ.

    Hắn quay đầu nhìn Kỷ Linh, trong mắt đồng dạng có hoài niệm cùng vui sướng.

    La Huyên rốt cuộc vứt bỏ chén trà của hắn, gia nhập vào bàn tiệc, ba người cùng nhau uống rượu, nói chuyện trời đất, La Giáng kinh hãi anh trai hắn lúc mới bắt đầu còn có điểm đề phòng, như thế nào hiện giờ lại hoàn toàn buông cái giá xuống, cùng Kỷ Linh trò chuyện thật sự hợp ý.

    Nhưng La Giáng rốt cuộc là vô tư, hơi hơi có chút nghi hoặc cũng lập tức hoàn toàn ném ra sau đầu, toàn tâm toàn ý đầu nhập vào cuồng hoan cùng bạn rượu.

    Kỷ Linh đã lâu không cao hứng như vậy, nhịn không được uống hơi nhiều, ba người cùng uống thế nhưng uống đến hết ngày, lại dứt khoát chọn món trực tiếp dùng cơm.

    Kết quả tới lúc trời tối, Kỷ Linh cảm giác mình đã hơi say rồi.

    “Ai, tôi trước kia uống rất được, nhưng sau khi xảy qua chuyện, tửu lượng cũng kém đi nhiều.” Kỷ Linh bất đắc dĩ mà nói, tuy rằng ý thức còn tỉnh táo, thân thể này lại không chịu nổi cồn thời gian dài.

    La Huyên một bên nói: “Đúng vậy, rõ ràng còn được xưng là học sĩ đấu rượu ngàn ly không say.”

    Kỷ Linh nhìn hắn, hắn cũng nhìn Kỷ Linh, hai người nhìn nhau cười.

    Tống Bá Lân trước kia đã từng ở trước mặt La Huyên thổi phồng tửu lượng của mình, nói mình chính là đại học sĩ đấu rượu.

    Rõ ràng cũng là lời say, nhưng La Huyên vẫn còn nhớ rõ ràng.

    Kỷ Linh vừa cảm động, lại cảm thấy phản ứng của rượu càng tăng lên, La Giáng lo lắng sốt ruột hỏi: “Làm sao bây giờ, tôi đi tìm người đưa cậu về nhà.”

    Kỷ Linh uống say, lời nói việc làm càng thêm mạnh bạo, hắn dũng cảm mà xua xua tay, từ chối La Giáng, nói: “Không có việc gì, không cần phải xen vào tôi, tôi không về đâu.”

    La Giáng kinh ngạc muốn tiếp tục hỏi, đã thấy Kỷ Linh móc di động ra, ấn gọi điện thoại.

    Hắn dùng loại khẩu khí nhà giàu mới nổi mà đối với người bên kia điện thoại nói.

    “Uy, Nghiêm Nghĩa Tuyên? Tôi hôm nay muốn ở khách sạn nhà anh qua đêm, đem cái phòng xa hoa của anh cho tôi ở một chút đi.”

    La Huyên cùng La Giáng: “…”

    Chương 42

    Thời điểm Nghiêm Nghĩa Tuyên đuổi tới khách sạn, Kỷ Linh cùng hai anh em La gia đang ở quán bar khách sạn không có hình tượng mà cười ha ha.

    Kỷ Linh thấy Nghiêm Nghĩa Tuyên tới, ánh mắt sáng lên, lớn tiếng nói: “A, kim chủ tới, kim chủ mang tiền trả hóa đơn tới.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên suýt chút nữa đi lên che miệng hắn lại.

    Kỷ Linh rõ ràng là uống rất nhiều, hai anh em La gia cũng uống không ít, nhưng tửu lượng so với Kỷ Linh còn mạnh hơn chút. Cậu em La Giáng cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên là lần đầu tiên gặp mặt, rất có hứng thú mà đánh giá Nghiêm Nghĩa Tuyên, còn ông anh La Huyên có quen biết với Nghiêm Nghĩa Tuyên, cười hướng anh ta gật đầu chào.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên trước khi tới thật ra không nghĩ tới hai vị công tử La gia lại ở chỗ này, lúc anh nhận được điện thoại, cách di động cũng có thể ngửi thấy mùi rượu của Kỷ Linh, nghĩ nghĩ, bèn trực tiếp tới đây.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng lớn nhỏ La gia chào hỏi: “Không nghĩ tới hai vị La công tử thế nhưng ở chỗ này, chiêu đãi không được chu toàn.”

    Không đợi La Huyên đáp lại, Kỷ Linh liền say khướt mà nói: “Không có việc gì không có việc gì, người ta không thèm để ý đâu, anh để tiền lại là được.”

    “…” Nghiêm Nghĩa Tuyên bước qua, nắm quần áo hắn, túm hắn từ trên sô pha lên, sau đó nửa kéo nửa treo hắn lên trên người, đối với La Huyên cùng La Giáng nói, “Tôi trước tiên mang con ma men này đi đã, tất cả chi phí nơi này đều miễn toàn bộ.”

    La Giáng xem Kỷ Linh nói mê sảng mà cười không dừng lại được, ánh mắt La Huyên tới tới lui lui đảo quanh hai người, sau đó cười tủm tỉm mà nói: “Đa tạ Nghiêm thiếu gia, Kỷ tiên sinh liền nhờ anh.”

    Hắn một bộ khẩu khí phó thác người nhà, Nghiêm Nghĩa Tuyên nghe xong nhíu nhíu mày.

    Kỷ Linh khi nào thì cùng đại công tử La gia thông đồng, còn chơi đến thân thiết như vậy.

    Kỷ Linh dựa vào người Nghiêm Nghĩa Tuyên, hướng La Huyên vẫy vẫy tay chào hẹn gặp lại: “Anh không phải còn ở đây sao, tiền thuê phòng cũng để kim chủ cùng thanh toán luôn đi.”

    “… Câm miệng.” Nghiêm gia mở cái khách sạn này lại không phải để làm từ thiện, Nghiêm Nghĩa Tuyên thật sự nghe không nổi nữa, liền nói: “Trả trả trả, tất cả đều trả, đi thôi.”

    Sau đó anh túm Kỷ Linh từ trong phòng đi ra, qua cửa thẳng tay ném cho phục vụ, rồi dẫn người trở lại phòng ngủ của mình.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên chỉ huy phục vụ đặt Kỷ Linh lên trên giường, sau đó tống cổ người đi ra ngoài, đứng ở mép giường, từ trên cao nhìn xuống Kỷ Linh.

    Kỷ Linh nằm trên giường đệm mềm mại, thoải mái đến thở dài một hơi.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Ông chủ Kỷ kiếm được nhiều tiền, khẩu khí cũng lớn rồi, dám đối với tôi quát mắng, khách sạn này nhà cậu mở sao?”

    Kỷ Linh cười cười hắc hắc, nói: “Đừng nhỏ mọn như vậy chứ, tôi mượn gia sản của Nghiêm thiếu gia kiếm chút mặt mũi.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên thấy hắn như vậy cảm thấy đau đầu.

    Không phải nói chuyện uống say, mà là cái bộ dạng phóng túng tự nhiên này rất ít khi nhìn thấy trên người Kỷ Linh.

    Kỷ Linh tiếp tục nói: “Tôi hôm nay rất cao hứng, phi thường cao hứng, thập phần cao hứng.”

    Không đợi Nghiêm Nghĩa Tuyên hỏi hắn cao hứng vì cái gì, hắn đã tự mình nhổ ra: “Bởi vì tôi tìm về được một vị bằng hữu vô cùng quan trọng.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên loáng thoáng hiểu rõ vị bằng hữu quan trọng trong miệng hắn là La Huyên, nhưng nguyên do trong đó lại thật sự đoán không ra.

    Kỷ Linh còn đang cười ngây ngô, Nghiêm Nghĩa Tuyên nhìn không nổi, đối với hắn nói: “Đi tắm rửa đi, một thân rượu thối hoắc.”

    Kỷ Linh từ trên giường ngồi dậy, nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên, lại không ngoan ngoãn nghe lời, mà là một phen giữ chặt anh ta, kéo anh ta vào trong lồng ngực.

    Kỷ Linh ôm Nghiêm Nghĩa Tuyên nằm lại trở về.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên: “…”

    Kỷ Linh ôm Nghiêm Nghĩa Tuyên, giường đệm mềm mại, hắn lại lần nữa phát ra thở dài thỏa mãn.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên xem hắn uống đến ngây ngốc rồi, đại nhân có đại lượng(*) không cùng hắn so đo, chỉ là tư thế bị hắn ôm trong ngực thật sự biệt nữu, anh trừng mắt liếc nhìn Kỷ Linh một cái, ở trong lồng ngực hắn trở mình, cùng hắn vai sóng vai, lúc này mới thoải mái.

    ((*) Đại lượng: Khoan dung)

    Kỷ Linh lại không muốn, còn muốn ôm lấy anh ta.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Lại động tay động chân tôi liền đánh cậu.”

    Kỷ Linh lúc này mới thành thật, cùng anh ta nằm.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên thấy Kỷ Linh không muốn đi rửa mặt chải đầu cũng không cưỡng cầu, hỏi hắn: “La Huyên thế nào lại tới.”

    Kỷ Linh nói: “Anh ta tới đưa tiền cho tôi.”

    “Cái gì?” Nghiêm Nghĩa Tuyên mê hoặc một chút, nháy mắt liền lấy lại tinh thần. “Được a, ông chủ Kỷ, ngay cả La Huyên cũng có thể thuyết phục đầu tư cho cậu, anh ta trước nay đều mắt cao hơn đầu.”

    Kỷ Linh đắc ý dào dạt: “Đó là, cũng không nhìn xem tôi là ai, ra tay là tất thắng, mã đáo thành công.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lé mắt nhìn hắn: “Vâng vâng vâng, ông chủ Kỷ đánh trận nào thắng trận đó.”

    Như thằng ngốc ấy.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên ở trong lòng chửi thầm, sau đó cân nhắc một chút, Kỷ Linh nhất định là thông qua La Giáng để liên hệ La Huyên, không khỏi có chút bội phục Kỷ Linh: “La Huyên ghét nhất là người khác dựa vào La Giáng thông đồng anh ta, vậy mà anh ta cư nhiên chưa phản cảm cậu.”

    “Cái gì mà thông đồng với không thông đồng.” Kỷ Linh không vui, “Tôi là dùng chân tình cảm hóa anh ta, làm anh ta tự nguyện, chủ động, phi thường vui vẻ mà bỏ tiền trong ví ra.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng lười phản ứng hắn, hắn còn có công phu nói lời vô nghĩa, chứng tỏ khi hắn say cũng không lợi hại như biểu hiện.

    Kỷ Linh nói là say rượu, không bằng nói là tâm tình vui sướng, lâng lâng giống như say.

    Hắn nói: “Thấy hai anh em La gia thật là cảm thấy thần kỳ, giữa hai bọn họ một chút khoảng cách cũng không có.”

    Tin tức La Huyên sủng ái em trai, Nghiêm Nghĩa Tuyên sớm có nghe thấy, nhưng anh em thân thiết, trước nay chính là chuyện nhà người khác, cùng anh lại chẳng có can hệ gì.

    Nhưng Kỷ Linh vẫn tiếp tục nói: “Thật ra bọn họ cũng không phải cùng một nhà lớn lên, một người đi theo chú, một người do ông nội nuôi nấng, theo lý hẳn là cũng không thân thiết như vậy, tuy nhiên La Huyên có nói anh ta ngay cả vị trí chủ tịch kia cũng có thể nhường cho La Giáng, tôi cảm thấy anh ta nói chính là thật sự.”

    Đại khái là di chứng sau khi vui sướng, Kỷ Linh hiện tại cảm khái ngàn vạn, vốn dĩ là lời bị nghẹn ở trong lòng, sau lại gặp được Nghiêm Nghĩa Tuyên, nhịn không được kể lể với anh.

    Hắn hôm nay sau khi gặp La Huyên thì rất vui, nhưng nhìn thấy hai anh em La gia này lại không khỏi nhớ tới Tống Quý Kỳ.

    Vì cái gì hắn cùng Tống Quý Kỳ không thể giống như La gia, rốt cuộc là vấn đề ở chỗ nào.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên bình tĩnh mà nghe, nói: “Cậu cảm thấy anh em hòa thuận là chuyện kỳ quái sao? Nói không chừng đây mới là thái độ bình thường.”

    Kỷ Linh sửng sốt một chút, hỏi: “Phải không.”

    “Có lẽ đi, tôi cũng không biết giữa hai anh em bình thường sẽ ở chung như thế nào.” Thanh âm Nghiêm Nghĩa Tuyên không hề gợn sóng.

    Kỷ Linh nhịn không được quay đầu nhìn anh ta, nói: “Anh chẳng lẽ không hâm mộ sao?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Cũng không, tôi tình nguyện không có anh em.”

    Kỷ Linh tức khắc nghẹn lời.

    Hắn không tự chủ được mà nghĩ, Nghiêm gia, Tống gia cùng La gia, đều là nhà giàu trong giới thương gia, chính là ba đôi anh em lại bất đồng như thế.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên có chút mê hoặc hỏi Kỷ Linh: “Cậu thế nào đột nhiên lại nói chuyện này? Cậu có anh em sao?”

    “…” Kỷ Linh hẳn là không có anh em, hắn hàm hồ một chút, lừa dối qua đi: “Chỉ là đột nhiên có điểm cảm khái.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lại hiểu sai ý, nghĩ tới việc khác, anh ta nói: “Cậu vẫn còn để ý chuyện Nghiêm Nghĩa Lễ?”

    Kỷ Linh lập tức cho thấy thái độ: “Không có, tôi đã nhanh quên hắn ta rồi.”

    Hôm nay là ngày lành, hắn vui vẻ, cũng không muốn làm cho Nghiêm Nghĩa Tuyên tạc mao.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên do dự một chút, cuối cùng vẫn nói: “Lần trước tôi gọi điện cho cậu…” Anh ta đem đuôi lời nói nuốt vào.

    Kỷ Linh nói: “Anh lần trước gọi điện kêu tôi đừng xen vào việc người khác, tôi tuyệt đối không quản đâu.”

    Kỷ Linh nghĩ thầm dù sao hiện tại Nghiêm gia cũng chưa có biến động gì.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Tôi mỗi khi gặp chuyện của em gái, thì rất mẫn cảm, cảm xúc cũng tương đối kích động.”

    Kỷ Linh chậm nửa nhịp mới hiểu được, Nghiêm Nghĩa Tuyên đây là đang giải thích với hắn.

    Kỷ Linh chống thân, đặt tay lên trán Nghiêm Nghĩa Tuyên, lẩm bẩm: “Trời muốn mưa bão rồi, Nghiêm thiếu gia cư nhiên lại áy náy, có phải phát sốt hay không?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên một nhát vỗ rớt tay hắn, trừng mắt nhìn hắn: “Uống đến ngu rồi đi.”

    Kỷ Linh cúi người nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên, có thể bởi vì say, trong mắt lưu động tia ôn nhu, hắn hỏi Nghiêm Nghĩa Tuyên: “Nghiêm thiếu gia có thể cùng tôi nói chuyện phiếm tự nhiên như vậy, xin hỏi giữa chúng ta thật sự chỉ là bạn tán gẫu sao?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên bị hắn hỏi phát ngốc, nghĩ nghĩ cư nhiên không nghĩ được cẩn thận.

    Anh khẳng định không hề đem Kỷ Linh làm đối tượng quy tắc ngầm, nhưng quan hệ của anh cùng Kỷ Linh là cái gì, anh trước nay chưa từng cùng một người dây dưa như vậy, muốn xa cách đi, lại luyến tiếc, muốn thân cận đi, lại có chút biệt nữu.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên dứt khoát trực tiếp ném vấn đề trở lại, hỏi Kỷ Linh: “Vậy cậu nói xem là cái gì?”

    Đáng tiếc chính Kỷ Linh cũng không biết.

    Hắn muốn hỏi Nghiêm Nghĩa Tuyên đem hắn thành cái gì, lại không rõ bản thân mình đặt Nghiêm Nghĩa Tuyên lên cái vị trí nào.

    Kỷ Linh lúc tỉnh táo còn không biết, càng đừng nói hắn hiện tại đang say, trong đầu một mảnh như lọt vào sương mù.

    Suy nghĩ nhiều đầu càng nặng, Kỷ Linh dứt khoát nói: “Đầu tôi choáng váng quá, quả nhiên uống nhiều rồi.”

    “Giả ngây giả dại.”

    Kỷ Linh lại bắt đầu cười ngây ngô, hắn nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên, đột nhiên cúi người hôn anh ta một ngụm, dư vị một chút, nói: “Thấy anh là thấy ngứa miệng.”

    Hắn có thể là thật sự uống nhiều quá, thế nhưng lại đem cảm giác vẫn luôn chôn dấu trong lòng nói ra.

    Cồn là thứ thật tốt, mượn rượu giả điên, là đạo lý hiển nhiên, những lời áp lực dưới đáy lòng nhiều ngày đều có thể nói ra, sau đó ngủ một giấc, làm như bị mất trí nhớ là xong.

    Chờ đến ngày mai, gã luôn tự giữ mình kia nhất định sẽ hối hận, nhưng thôi mặc kệ nó, hôm nay hắn vui mà.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhìn lại Kỷ Linh, vươn tay câu lấy cổ hắn, kéo hắn xuống.

    Hai người hôn nhau, mùi rượu nùng liệt trên người Kỷ Linh tựa hồ cũng cảm nhiễm Nghiêm Nghĩa Tuyên, khiến anh cũng biểu hiện ra cảm xúc nồng nhiệt.

    Mắt thấy khó phân thắng bại, sắp phải lau súng cướp cò, Kỷ Linh cố nén thối lui, dù sao hắn uống say, lá gan cũng lớn, hắn thở hổn hển hỏi: “Nghiêm thiếu gia, anh có thể ở dưới chứ?”

    Tựa như một đạo sét bổ xuống, Nghiêm Nghĩa Tuyên nháy mắt thanh tỉnh, một chân đá văng hắn.

    “Cút.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nghĩ nghĩ, vẫn là bị chiếm tiện nghi ngoài miệng, tức khắc cơn giận từ trong lòng kéo lên, đứng dậy muốn áp đảo Kỷ Linh.

    Kỷ Linh vội vàng nhảy xuống giường, cười chạy vào phòng tắm, nói: “Tôi đi tắm rửa đây.”

    Trong phòng không chỉ có một phòng tắm, Nghiêm Nghĩa Tuyên thấy Kỷ Linh chạy, cũng đi tắm, hai người tắm rửa xong lại ra nằm bên nhau.

    Nhưng lần này không còn có động tác khác, chỉ là hai người ôm hai tâm sự khác nhau.

    Kỷ Linh rốt cuộc vẫn là uống nhiều quá, đầu dính vào gối là cảm giác muốn ngủ rồi. Trong mơ mơ màng màng, hắn nghe thấy Nghiêm Nghĩa Tuyên nói chuyện.

    “Tôi lần trước mẫn cảm như vậy… Ngoại trừ bởi vì em gái tôi, còn có nguyên nhân vì ông nội tôi.” Anh ta thấp thấp giọng nói, khẩu khí có chút do dự, tựa hồ suy nghĩ có nên nói ra hay không.

    Kỷ Linh chờ nửa câu nói còn lại của anh ta mà cảm thấy mình như bị mắc, sau đó mới nghe thấy thanh âm tựa hồ bay tới từ chân trời của Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hạ quyết tâm, nói: “Bệnh tình của ông nội tôi đang tăng thêm.”

    Kỷ Linh mở choàng mắt, lập tức liền tỉnh hơn phân nửa rượu.

    Chương 43

    Kỷ Linh ngồi dậy, trong lúc nhất thời không biết nói cái gì.

    Vừa rồi hắn còn đang suy nghĩ Nghiêm gia trước mắt còn thái bình, như thế nào lão thái gia liền lập tức bệnh nặng.

    Năm đó lúc Nghiêm Tế Sinh tuyên bố an dưỡng chữa bệnh, cổ phiếu Nghiêm gia đã bị đóng băng một lần rồi, nếu lần này tin tức bệnh nặng truyền ra ngoài, đoán chừng sẽ lại nhấc lên sóng gió.

    Bất quá tốt xấu trước mắt còn có Nghiêm Nghĩa Tuyên tọa trấn, Nghiêm thị hẳn là sớm có chuẩn bị.

    Kỷ Linh nghĩ nghĩ rồi ở trong lòng mắng mình một câu, ông nội người ta bệnh nặng thương tâm là thế, còn nói cổ phiếu cái gì.

    Hắn suy tư một chút, bây giờ tất cả lời nói an ủi đều là lời nói suông, hắn hỏi Nghiêm Nghĩa Tuyên: “Bệnh nghiêm trọng tới mức nào rồi?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng không đứng dậy, nhìn Kỷ Linh, đôi mắt dưới ánh đèn tối tăm đầu giường có vẻ rất sáng, anh ta không trực tiếp trả lời vấn đề của Kỷ Linh, mà nói: “Ông nội tôi, không đến mức vạn bất đắc dĩ là sẽ không rời khỏi công việc. Lần trước là bác sĩ trực tiếp hạ thông điệp, ông ấy mới chịu thoái vị an dưỡng chữa bệnh.”

    Thanh âm Nghiêm Nghĩa Tuyên vào ban đêm có sự linh hoạt kỳ ảo, anh ta nói: “Kỳ thật có thể kéo dài được đến bây giờ đã là kỳ tích.”

    Kỷ Linh hoàn toàn chấn kinh rồi.

    Hắn không nghĩ tới sẽ nghiêm trọng như vậy.

    Kỷ Linh nhớ rõ thời điểm cổ phiếu Nghiêm thị ngã giá, Nghiêm Tế Sinh còn ra mặt lộ diện, Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng nói ông ta cách một đoạn thời gian sẽ trở về ăn cơm, không nghĩ tới tất cả đều là gắng gượng.

    Kỷ Linh há miệng thở dốc, cuối cùng nghẹn ra một câu: “Còn có hi vọng, tin tưởng y học.”

    Ai biết Nghiêm Nghĩa Tuyên lại nói: “Lúc mới bắt đầu còn rất khiếp sợ, kéo dài lâu như vậy, cũng đã có chuẩn bị tâm lý rồi. Lần này chuyển biến xấu bất ngờ, hẳn là do tuổi cao đột nhiên bạo phát ra, tất cả mọi người đều hiểu rõ trong lòng.”

    Không có khả năng, loại chuyện này có chuẩn bị như thế nào thì cũng khó có thể tiếp thu được.

    Kỷ Linh còn muốn nói cái gì nữa, Nghiêm Nghĩa Tuyên ngăn trở hắn: “Không có chuyện gì, coi như tôi nhất thời lắm miệng nói cho cậu nghe, không cần để trong lòng, ngủ đi.”

    Kỷ Linh lại nằm xuống lần nữa, toàn bộ men say đã không còn.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên trong khoảng thời gian này nôn nóng, Kỷ Linh ẩn ẩn có chút phát hiện, nhưng hắn chỉ nghĩ là Nghiêm thiếu gia vốn vẫn hỉ nộ vô thường như vậy, lại không nghĩ ra là bởi vì ông nội.

    Kỷ Linh từ lời nói của anh ta mà suy đoán, Nghiêm Tế Sinh lần này khả năng không qua được.

    Kỷ Linh lại kinh hãi lần nữa, Nghiêm Nghĩa Tuyên tuy rằng luôn một bộ khẩu khí ghét bỏ khi nói về chuyện trong nhà, nhưng kỳ thật anh ta rất coi trọng gia đình.

    Bộ dạng anh ta bình tĩnh đầy mặt, có lẽ là lại cậy mạnh.

    Trong lòng Kỷ Linh nổi lên một cảm giác khó có thể miêu tả, hắn cân nhắc không ra loại cảm giác này là gì, có chút mờ mịt, hắn trở mình, lôi kéo Nghiêm Nghĩa Tuyên tiến vào trong ngực mình.

    “Uy, buồn nôn quá.” Ngữ khí Nghiêm Nghĩa Tuyên thực bình thường, oán giận động tác của Kỷ Linh, “Hai thằng đàn ông con trai nằm đã chật chội rồi.”

    Kỷ Linh nghe xong không chỉ không chịu thối lui, ngược lại còn dứt khoát ôm chặt anh ta, giữ eo anh ta đến gắt gao.

    “…”

    “Tôi say rồi.” Kỷ Linh lại dọn cớ say rượu ra.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên thở dài, tùy hắn đi.

    Chuyện Nghiêm Tế Sinh nếu truyền ra ngoài bị người có tâm biết, là đủ để thao túng thị trường chứng khoán rồi.

    Hắn còn từng cảm thấy Nghiêm Nghĩa Tuyên bài xích hắn, hiện giờ ngẫm lại, nếu không có đủ tín nhiệm, như thế nào lại nói cho hắn đây.

    Vốn của La Huyên thực mau được chứng thực(*).

    ((*) Chứng thực: Cơ quan có thẩm quyền làm chứng cho các giao dịch dân sự, nghĩa là vụ giao dịch này đã có giá trị pháp lý cao nhất)

    La thị lấy phương thức tăng vốn để nhập cổ vào công ty Kỷ Linh, vốn điều lệ công ty Kỷ Linh lập tức tăng mạnh, thành công chen vào hàng ngũ công ty lớn.

    Đồng thời bộ phận mở rộng của Giải Trí Thiên Thịnh lấy hình thức đầu tư mà nhập vào Kỷ Linh bên này, Kỷ Linh không chỉ có thêm tiền, mà còn tăng nhân viên cùng vật tư.

    Chuyện này tạo thành oanh động không nhỏ.

    La Huyên từ trước đến nay tầm mắt cực cao, lần này lại cấp ra tài nguyên phong phú như vậy, thật sự rất hiếm có.

    Vì thế ánh mắt mọi người đều rơi xuống trên người Kỷ Linh.

    Gia đình Kỷ Linh, lai lịch cùng với những gì trải qua trong thời gian này đều bị bới ra phân tích tới phân tích lui.

    Mọi người giật mình với việc Kỷ Linh tuổi còn trẻ cùng tốc độ tăng tiến trong sự nghiệp của hắn, đồng thời cũng mê hoặc với thủ đoạn của hắn, đến mức nào lại có thể đồng thời hấp dẫn hai đại gia tộc La gia cùng Nghiêm gia như vậy.

    Có người chờ mong Kỷ Linh có thể mang đến hồi báo bao nhiêu lớn cho La Huyên, cũng có người châm chọc mỉa mai, nói La Huyên là mắt mù. Kỷ Linh gần đây bận rộn chuyện La Huyên đầu tư, những cái khác thì còn tốt, chính là đột nhiên có thêm một đoàn người đến đây, làm thế nào để bọn họ dung nhập thật tốt mới là vấn đề.

    Kỷ Linh thấy thế nào cũng cảm thấy văn phòng có chút chật chội.

    Nhưng hắn hiện tại lại chưa có năng lực tự có tòa văn phòng của riêng mình, có thể thuê tiếp một tầng hoàn chỉnh đã không dễ dàng rồi, chỉ có thể cho quy hoạch không gian một lần nữa.

    Kỷ Linh xử lý sự vụ trong khoảng thời gian này, rõ ràng có thể cảm giác được khi quay đầu lại nhìn, người quanh mình đột nhiên tăng lên.

    Thời điểm hắn đi tới rạp chiếu phim, đài truyền hình, công ty quảng cáo, người quen biết hắn sẽ xông lên cùng hắn trò chuyện vài câu, đối với hắn nói chúc mừng linh tinh. Người chỉ có chút quen mắt, sẽ nhiệt tình đối với hắn cười, còn lại thường xuyên là người hoàn toàn không quen biết khi nhìn thấy hắn cũng chào hỏi hắn: “Ông chủ Kỷ.”

    Một ngày bị vô số người gọi ông chủ Kỷ, Kỷ Linh suýt chút nữa thì cho rằng mình đã thành nhân vật nổi tiếng trên mạng.

    Kỷ Linh trước kia không có cảm giác ở trên địa vị cao được người nịnh hót, sau khi gặp nạn cũng chẳng có ai hỏi thăm đến, bây giờ thì được cả tá người như sao trên trời tiếp đón, khó tránh khỏi cảm thấy có chút buồn cười.

    Hắn không nhịn được cảm khái con người thật là thực dụng, nhớ trước đây hắn vì muốn tiếp một dự án mà phải chạy đến gãy chân, bây giờ mỗi người đều đối với hắn vẻ mặt ôn hòa, thân thiện.

    Kỷ Linh biết những điều này đều là hiệu ứng do tiền của La Huyên mang lại.

    Bất quá hắn cũng không phải người câu nệ những việc nhỏ này, hắn biết mọi người có hứng thú tạm thời thì rồi cũng sẽ dần dần rút lui, chỉ có kiếm tiền thật tốt mới là đạo lý đúng đắn.

    Mấy đoàn chế tác điện ảnh lớn hướng hắn chìa cành ô liu, Kỷ Linh lựa lựa nhặt nhặt chọn ra một bộ phim hành động tội phạm, lý do rất đơn giản, bởi vì nữ chính là Chung Minh Vi.

    Kỷ Linh thừa thận tuy rằng hắn có thể tìm mọi cách khiến một bộ điện ảnh nghệ thuật thành thương phẩm bán đi, nhưng hắn rất khó nhìn ra được bộ điện ảnh nào sẽ được hoan nghênh.

    Để hắn có thể lĩnh hội được tính nghệ thuật trong một bộ điện ảnh là quá khó khăn, cho nên La Giáng nhiều lần mời hắn tham gia đầu tư điện ảnh, hắn đều không đáp ứng.

    Hắn có thể thấy được một chiếc điều hòa chạy có tốt không, lại không có biện pháp biết một bộ điện ảnh rốt cuộc có tiền đồ hay không.

    Mấy thứ này cho dù đã chết qua một lần, sống lại một lần nữa thì không biết vẫn là không biết.

    Bất đắc dĩ của Kỷ Linh người giới giải trí lại không hiểu, hắn làm quảng cáo chưa có lần nào thất thủ qua, gần đây lại có La Huyên duy trì, mọi người ký thác kỳ vọng rất cao vào ông chủ trẻ tuổi này, cho rằng hắn đã lựa chọn thứ gì thì khẳng định sẽ có nổ lớn, thậm chí không thể nổ cũng có thể bị hắn xào nổ.

    Ngay cả La Giáng cũng nhịn không được chuyên môn tới chế nhạo hắn, hỏi hắn: “Cậu biết bây giờ người trong giới gọi cậu là gì không?”

    La Giáng vươn một ngón trỏ ra nói: “Ông chủ Kỷ bàn tay vàng biến cát thành vàng, ha ha ha.”

    Kỷ Linh: “…”

    Nói đến hai anh em La gia, La Huyên rốt cuộc có việc ở thành phố S, qua mấy ngày nữa sẽ đi.

    Kỷ Linh đoán chừng La Huyên khi trở về đã đem thông tin của mình trong ngoài tra xét một lần, La Huyên rất thông minh, nhất định có thể tìm được bóng dáng “Tống Bá Lân” từ trên người hắn.

    La Huyên ngầm cho thêm WeChat Kỷ Linh.

    Vì thế mỗi ngày khi Kỷ Linh chuyển phát hoạt động công ty trong vòng bạn bè, lại có thêm một khách quen like bài.

    La Huyên không ngừng thả like, ngẫu nhiên cũng sẽ trò chuyện với hắn vài ba câu trên WeChat.

    “Cậu lấy tiền của tôi là sắp tới muốn làm cái gì?” Khẩu khí La Huyên cũng không khách khí, có chuyện cứ việc nói thẳng.

    Kỷ Linh nghĩ thầm, thế này cũng quá keo kiệt, đưa cũng đã đưa rồi còn nhớ thương, lại nói không phải đã sớm nói qua với hắn sao: “Đại khái đầu tư rạp chiếu phim.”

    “Vật là tốt rồi, tôi nói cậu hay, La Giáng mà có lừa cậu cùng nó đi quay phim điện ảnh, cậu ngàn vạn lần đừng đáp ứng.”

    “…”

    Với loại cá tính tự thả bay mình của La Giáng, tâm tình mà tốt, kịch bản gì hắn cũng có thể nhận, vẫn là thôi đi.

    La Huyên còn tiếp tục tận lực bôi đen em trai mình: “Nó quay phim điện ảnh, một nửa là đi giúp đỡ người nghèo, lừa tiền của tôi thì thôi, đã cho cậu rồi thì là tiền của cậu, đừng để bị nó lừa theo.”

    “… Đã chụp màn hình.”

    “Tôi tốt bụng mới nhắc nhở cậu, cậu còn muốn âm tôi, đừng hòng phá hư hình tượng anh trai tốt đẹp của tôi.”

    Hai người trêu chọc đùa cượt vài câu, La Huyên đột nhiên đem đề tài dẫn tới Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    “Cậu là thế nào quen biết Nghiêm Nghĩa Tuyên? Thoạt nhìn còn rất thân thiết.” La Huyên hỏi trên WeChat.

    Kỷ Linh nghĩ nghĩ, thật sự không biết giải thích như thế nào, chỉ có thể nói: “Một lời khó nói hết, cũng khá thân đi.”

    “Ai.” La Huyên phát ra biểu tình thở dài.

    Kỷ Linh: “?”

    “Người Nghiêm gia không dễ chọc a.”

    Kỷ Linh hỏi: “Làm sao vậy?”

    La Huyên phát tới tin nhắn thoại, Kỷ Linh click mở nghe.

    “Tôi cùng Nghiêm gia xem như có chút sâu xa, tình huống Nghiêm gia quá phức tạp.”

    La Huyên có vẻ biết chút nội tình, Kỷ Linh lập tức đánh tinh thần lên.

    Có một số việc hỏi thẳng Nghiêm Nghĩa Tuyên thì không tốt, vừa hay để La Huyên giải đáp một chút.

    Kỷ Linh tiếp tục hỏi: “Phức tạp thế nào?”

    La Huyên nói: “Nghiêm Tế Sinh cậu biết chứ? Ông ta tuy là một nhân vật phong vân có tiếng trên trương trường, nhưng kinh doanh gia đình lại thật sự thất bại. Ông ta cùng người con trai cả quan hệ không tốt, rồi người này mắc bệnh qua đời, con dâu cả mang theo cháu trai bỏ đi. Người thứ hai cũng mất sớm, cố tình còn là cái hạt giống đa tình.”

    Kỷ Linh nhịn không được cũng phát tin nhắn thoại qua đánh gãy hắn: “Chuyện anh nói tôi đều biết, tôi chỉ muốn hỏi một chút nhà mẹ đẻ của Nghiêm Nghĩa Lễ là địa vị gì vậy?”

    “À, cái đó hả. Lúc ấy nhị công tử Nghiêm gia sang Anh du học thì gặp được mẹ Nghiêm Nghĩa Lễ, người ta cũng là tiểu thư kiều thương Anh, cũng coi như môn đăng hộ đối, nhưng về sau không biết xảy ra chuyện gì mà không đến với nhau nữa, Nghiêm nhị công tử sau khi về nước cưới mẹ Nghiêm Nghĩa Tuyên, ai biết nhiều năm sau lại nhảy ra một cậu con trai khác.”

    Trách sao Nghiêm Nghĩa Lễ có thể đúng lý hợp tình như vậy.

    Loại tình huống này cũng không thể nói là sinh con ngoài giá thú, Nghiêm Nghĩa Lễ căn bản không đem mình vào vị trí con riêng, hơn nữa mẹ hắn vốn cũng là kẻ có tiền, không cần dựa dẫm người khác.

    “Nghiêm Tế Sinh ngoan cố ngạo mạn, nuôi ra con cháu cũng giống ông ta như đúc, ai cũng không chịu phục ai, ai cũng muốn quản kẻ còn lại.”

    La Huyên chần chờ một chút, nói: “Gần đây lại nghe có tin, bầu trời Nghiêm gia khả năng có thay đổi, đến lúc đó nói không chừng bọn họ sẽ tranh đến đầu rơi máu chảy.”

    Kỷ Linh hỏi: “Anh thế nào biết nhiều như vậy?” Trước kia cũng chưa từng nghe hắn nhắc tới.

    La Huyên chỉ nói: “Tôi hồi nhỏ đã từng cùng Nghiêm gia có giao thoa, nên khi đó cũng biết một vài chuyện. Dù sao tôi thấy cậu cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên có vẻ quan hệ không tồi, muốn nhắc nhở cậu một chút, tránh dẫn lửa lên thân(*).”

    ((*) dẫn hỏa thượng thân)

    Kỷ Linh nghĩ thầm, lửa đã sớm thiêu cháy rồi, giờ muốn dập tắt cũng đã muộn.

    La Huyên những gì nên nói đều nói, lại bắt đầu đùa cợt: “Bất quá, cậu nếu như bị lừa thảm thì không bằng đi tìm La Giáng, xuất đạo làm minh tinh, dùng mặt kiếm tiền, đảm bảo thoải mái hơn bây giờ.”

    Kỷ Linh nghĩ người này quả thật vẫn như xưa, một khi đã quen thuộc, là tùy ý trêu đùa thả phanh, không thèm giữ nữa.

    Kỷ Linh cũng cười, phát tin nhắn qua: “Nếu thật sự đến nông nỗi đó, còn thỉnh La đại công tử bỏ nhiều tiền nâng tôi nha.”

    La Huyên bật cười: “Nói đến nói đi, vẫn là nhớ thương tiền của tôi.” Một lát sau, hắn phát tin qua.

    “Nếu thực sự có chuyện gì, cứ trực tiếp tới tìm tôi.”

    Kỷ Linh trong lúc nhất thời không biết nên nói gì, chỉ có thể trả lời: “Cảm ơn La tổng.”

    Chương 44

    Bộ phim Kỷ Linh mới tiếp đang quay được một nửa, kỳ thật Kỷ Linh sau khi tiếp nhận rồi thì có chút hối hận, bây giờ phim mà nghiêm túc quá, người trẻ tuổi khả năng sẽ không có hứng thú, người lớn tuổi đoán chừng còn không có hứng thú hơn, cũng không thể đánh bài tình cảm.

    May là phim hành động dạo gần đây khá hot, nhưng đoàn sản xuất phim này, một là không có người chống đỡ, hai không chủ định tham gia giải thưởng, còn là phim có yếu tố giải trí thấp, nếu như có tình tiết nhạy cảm nào, kể cả không ai lật tẩy, khi qua thẩm duyệt cũng sẽ gặp vấn đề.

    Nhưng có nữ chính là Chung Minh Vi, Kỷ Linh vẫn cảm thấy hơi tin tưởng.

    Bất quá đến khi Kỷ Linh cẩn thận nghiên cứu xong toàn bộ tư liệu, không khỏi vui vẻ, đạo diễn điện ảnh này, có chút ý tưởng.

    Phim hành động hẳn phải do người gạo cội diễn, nhưng ở đây ngoại trừ Chung Minh Vi, toàn bộ vai nam quan trọng đều là thịt tươi nổi tiếng bình hoa trong giới.

    Diễn viên diễn nam chính vốn xuất thân từ thần tượng, bình thường lên TV chuyên môn diễn vai công tử nhà giàu, lần này được đạo diễn nhìn trúng, diễn vào vai chững chạc, thật sự làm Kỷ Linh tưởng tượng không nổi hắn sẽ diễn thế nào.

    Đây cũng coi như kiếm đi nét bút nghiêng, nhưng loại cách làm may rủi này không chắc có được sự hài lòng của người xem hay không. Kỷ Linh lúc này mới rõ ràng sản xuất đối với tuyên truyền coi trọng như thế nào, trong hợp đồng còn trích phần trăm cho hắn rất rộng rãi.

    Loại chuyện may rủi này, nếu tuyên truyền tốt, thì có thể bùng nổ một trận; Nhưng nếu tuyên truyền không tốt, khiến cho người xem phản cảm, cái danh xấu kia cũng sẽ bị réo lên vài lần.

    Trước mắt đoàn phim đang được quay ở phim trường bên thành phố khác, Kỷ Linh vì muốn hiểu biết thêm tình tình nên cố ý qua một chuyến.

    Kỳ nghỉ hè đã qua, nhưng thời tiết vẫn chưa mát mẻ, nghe nói đoàn phim đã ở chỗ này cắm rễ một tháng, mà chỉ vì quay mấy cảnh trong nhà, nguyên nhân là do đạo diễn vô cùng khó tính, một cảnh phải quay đi quay lại rất nhiều lần cho tới khi vừa lòng mới thôi.

    Ai kêu ông đi dùng tiểu thịt tươi làm chi, bất quá chuyện này cũng không liên quan tới Kỷ Linh, hắn chỉ tới để nắm bắt điểm tuyên truyền.

    Kỷ Linh đánh giá ấn theo tiến độ này, bộ phim chắc phải quay tới sang năm, nên cũng không cần phải sốt ruột, còn nhiều thời gian để viết kế hoạch, vì vậy hắn cũng nhân cơ hội ở phim trường xem đoàn phim hoạt động.

    Kỷ Linh nhìn cảnh quay kia, nam chính ở trong phòng dựng ra ra vào vào, quay phim chạy đằng trước đằng sau hắn, đạo diễn thì cầm tấm bảng gõ cạch cạch cạch, nhìn đến phát mệt.

    Mà Chung Minh Vi thì ngồi ở một bên dưới ô che nắng, đeo kính râm nhàn nhàn uống trà lạnh.

    Kỷ Linh đi qua chào hỏi cô: “Đại minh tinh, nhàn nhã như vậy sao?”

    Chung Minh Vi nhìn Kỷ Linh cười: “Ai nha ông chủ Kỷ, tôi có nghe anh đến đây, lại không nghĩ tới xem quay phim.” Cô đón chiếc ghế trợ lý mang ra cho Kỷ Linh, sau đó hỏi: “Trà khổ qua thanh nhiệt giải độc, dưỡng da làm đẹp muốn uống chứ?”

    “… Không cần, cảm ơn.” Kỷ Linh xin miễn.

    Chung Minh Vi tiếp tục cười: “Ông chủ Kỷ tuy rằng lớn lên đẹp trai, nhưng cũng nên chú ý bảo dưỡng đó nha.”

    “… Chung tiểu thư như thế nào cũng gọi tôi ông chủ Kỷ.” Kỷ Linh cũng cười.

    Chung Minh Vi nói: “Bắt chước mọi người gọi thành ra quen miệng, ông chủ Kỷ gần đây ở trong giới càng ngày càng nổi, may mà tôi đã dự tính trước, nếu không bây giờ trèo cao không tới được ông chủ Kỷ.”

    Kỷ Linh khiêm tốn một chút: “Nơi nào nơi nào, tôi còn mong được Chung tiểu thư chiếu cố đây.” Hắn nhìn nam chính trong phim trường mệt tới mức muốn biến hình, lại nhìn Chung Minh Vi thảnh thơi bên này, nói, “Chung tiểu thư có vẻ nhẹ nhàng.”

    Chung Minh Vi từ sau kính râm nhìn Kỷ Linh, nói: “Ông chủ Kỷ lại giả bộ hồ đồ rồi, tôi bây giờ nhìn như nhàn nhã, nhưng đợi tới cảnh đối diễn tôi phụ trách, đến lúc đó tôi không chỉ mệt người mà tâm cũng mệt, cho nên tôi mới muốn uống trà khổ qua trước, tránh tới lúc bùng nổ vì tức.”

    Kỷ Linh mỉm cười: “Chung tiểu thư tính tình tốt như vậy, sẽ không bùng nổ đâu.”

    Chung Minh Vi xua xua tay, làm động tác một lời khó nói hết, sau đó chỉ chỉ nam chính: “Cũng may không làm giá, là thật tình muốn học diễn, còn có thể chịu khổ được.”

    Kỷ Linh phụ họa: “Thế cũng không tệ lắm.”

    Chung Minh Vi tiếp tục nói: “Đáng tiếc thiên phú vẫn kém một chút, làm diễn viên cũng phải có thiên phú.” Cô nghĩ nghĩ, bổ sung nói, “Phải nói là làm gì cũng đều phải có chút thiên phú, như ông chủ Kỷ ấy, anh tuy còn rất trẻ, nhưng lại rất có thiên phú làm kinh doanh, cho nên so với bạn bè cùng lứa anh đều mạnh hơn.”

    Kỷ Linh cười nhạo trong lòng, bạn cùng lứa tuổi ở trong mắt hắn đều giống như tụi trẻ con, nếu ngay cả đứa trẻ còn đánh không lại, không phải rất mất mặt sao.

    Nhưng hắn chỉ nói: “Chung tiểu thư khen tôi như vậy, tôi rất xấu hổ.”

    Chung Minh Vi dùng một loại khẩu khí hoài niệm nói: “Tôi không phải từng nói anh rất giống vị bằng hữu của tôi sao? Trong lòng tôi, người kia cũng rất có thiên phú, anh giống anh ấy, cho nên tôi là thật lòng cảm thấy ông chủ Kỷ sẽ rất có tiền đồ.”

    Kỷ Linh nghĩ nghĩ, đột nhiên nảy ra một ý niệm, cười nhợt nhạt nói: “Kể một chút về vị bằng hữu kia của cô đi, anh ta là người thế nào?”

    Chung Minh Vi hơi hơi giật mình, Kỷ Linh cho rằng cô sẽ không nói, kết quả cô đẩy kính râm một chút, mở miệng nói: “Anh ấy là người rất tự tin, luôn cảm thấy việc mình làm đều đúng, rất cường thế, chuyện gì muốn làm là phải làm bằng được, không ai có thể ngăn cản, cũng là người rất có tiền.”

    Kỷ Linh rũ đôi mắt xuống, nói: “Nghe có vẻ là người không dễ ở chung.”

    Chung Minh Vi cười: “Thật ra cũng không khủng bố như vậy, tuy là tôi có chút sợ anh ấy, nhưng chỉ cần theo anh ấy thì sẽ bình an tốt đẹp không có việc gì.”

    Kỷ Linh lại không nghĩ tới Chung Minh Vi sẽ nói như vậy, hỏi cô: “Cô sợ anh ta?”

    Chung Minh Vi thoáng có chút co quắp, nhưng lập tức thản nhiên lại, cô nói: “Đúng vậy, kỳ thật bình thường rất tốt, tuy nhiên cũng không tự chủ được mà lo lắng nếu chọc giận phải anh ấy thì biết làm sao.” Cô nhịn không được tháo kính râm xuống, nhíu mày lại, lộ ra một loại ánh mắt phức tạp mà Kỷ Linh chưa từng thấy qua, “Không phải cái loại sợ hãi muốn lấy lòng, mà là sợ hãi trời sinh đối với cường giả, không biết anh có hiểu hay không.”

    Cảm quan của Kỷ Linh lại bị đảo điên lần nữa, hắn thản nhiên nói: “Không phải quá hiểu.”

    Chung Minh cười cười, lại đeo kính râm lên, nói: “Giống như bản năng muốn chạy của con thỏ khi nhìn thấy sói, vì biết chỉ có một con đường chết, nên theo bản năng sẽ muốn chạy trốn. Ông chủ Kỷ sẽ không hiểu đâu, bởi vì bản thân anh cũng thuộc về giống sói.”

    Kỷ Linh cẩn thận nghĩ lại, bản thân mình khả năng đúng là chưa từng sợ ai.

    Vì thế hắn càng không hiểu, hỏi Chung Minh Vi: “Nếu là như cô nói, vậy vì cái gì cô còn muốn cùng anh ta làm bằng hữu?”

    Kỳ thật từ bằng hữu này chỉ là ngụy trang, hai người đều rõ ràng lại không nói ra mà thôi.

    Chung Minh Vi sâu kín thở dài một hơi, sau đó hỏi lại Kỷ Linh: “Ông chủ Kỷ có người thương không?”

    Kỷ Linh sửng sốt.

    Chung Minh Vi nhìn biểu tình của hắn là biết, cô cười khổ một chút, nói: “Bất quá là chuyện tình cảm, không cách nào khống chế mà thôi.” Cô đè thấp thanh âm, nhẹ nhàng nói: “Loại chuyện này, không riêng gì sợ hãi, cho dù người đó rất mạnh, thì đôi khi vẫn cứ thương tiếc trìu mến.”

    Thấy Kỷ Linh vẫn là dáng vẻ mờ mịt, cô cười nói: “Chờ tới khi ông chủ Kỷ có người thương sẽ biết, kể cả là người kia có mạnh hơn nữa, thì cũng có những lúc sinh ra những cảm xúc khác thường, sẽ nhịn không được cảm thấy người đó đáng yêu, còn sẽ cảm thấy đau lòng vì người đó, muốn cảm thông người đó, bao dung người đó.”

    Kỷ Linh lẳng lặng nhìn cô.

    Chung Minh Vi lúc này mới thấy hơi ngượng ngùng, nói: “Ai nha, tôi thế nào lại cùng ông chủ Kỷ nói chuyện này chứ, ông chủ Kỷ nhất định thấy nhàm chán lắm.”

    Cô điềm đạm mà nói: “Nhưng mà hết thảy đều qua rồi, ông chủ Kỷ coi như nghe tôi phát tiết đi.”

    Kỷ Linh tự giễu nói: “Tôi căn bản không nghĩ tới phương diện này, cảm thấy rất ý nghĩa.”

    Chung Minh Vi gợi lên khóe miệng, nói: “Là vậy, ông chủ như các anh, mỗi ngày chỉ biết có tiền tiền tiền, tốt xấu gì cũng phải phân ra chút tâm ý tới các em gái bên người đi.”

    Cô ngẩng đầu nhìn nhìn bốn phía, sau đó nói với Kỷ Linh: “Ông chủ Kỷ, những gì vừa nói phải bảo mật nha, nếu để bị người hóng hớt biết được, hình tượng nữ thần của tôi cũng tan biến mất.”

    Kỷ Linh chân thành mà mỉm cười, nói: “Chuyện đó là đương nhiên.”

    Lúc này nam chính rốt cuộc cũng qua cảnh, Chung Minh Vi đứng lên chuẩn bị vào diễn, chuyên viên trang điểm lại gần bổ trang cho cô, Kỷ Linh tự giác thối lui sang một bên.

    Hắn nhìn Chung Minh Vi, kỳ thật trong lòng rất xấu hổ.

    Những lời vừa rồi của Chung Minh Vi, cũng tương đương như thổ lộ, trước kia hắn chưa bao giờ nghe thấy cô nói qua, không nghĩ cô lại chôn sâu tâm tình như vậy.

    Hắn lần đầu tiên cảm thấy không cách nào đối mặt với Chung Minh Vi, bèn tìm một cơ hội rời khỏi phim trường.

    Kỷ Linh nhớ lại cuộc trò chuyện vừa rồi, hắn vốn đối với vấn đề tình cảm tinh tế này một chút hứng thú đều không có, cũng không biết làm sao, lại đem những lời của Chung Minh Vi nghe lọt.

    Cô nói những thứ này, khiến hắn thấy có chút cảm giác quen thuộc như đã từng trải qua ở đâu đó.

    Kỷ Linh rốt cuộc không hoàn toàn nghĩ được kỹ lưỡng, hắn tới nơi này cũng không phải để chơi.

    Kỷ Linh sau khi xử lý xong việc, chuẩn vị quay về khách sạn, sau đó lên đường. Hắn đi qua phim trường, muốn tới bãi đỗ xe lấy xe rời đi.

    Bên cạnh có một đoàn du khách cùng đám fans truy tinh, trên đường phố phim trường cũng khá náo nhiệt, ở khu quay phim xa xa cũng có đám người vây quanh, mọi người tới nơi này chính là để xem minh tinh, cho nên cũng không màng thời tiết nóng nực mà tụ tập bên lề đường.

    Kỷ Linh cũng nhịn không được nhìn nhiều hơn về chỗ đông người, vừa nghĩ không có gì quan trọng, lại bất chợt thấy một người không ngờ đến.

    Hắn thấy Nghiêm Duyệt Thi.

    Kỷ Linh không khỏi cảm thán lần nữa, hắn cùng người Nghiêm gia tuyệt đối có duyên từ kiếp trước, nếu không làm sao tới thành phố khác cũng có thể gặp phải Nghiêm Duyệt Thi.

    Nghiêm Duyệt Thi đang đứng ở một góc khuất sát bức tường giả, bên cạnh cô còn có một người khác, đúng là người đàn ông mà Kỷ Linh đã thấy trước đây.

    Lần này Kỷ Linh nhìn được rõ ràng, người đàn ông kia có chút quen mắt, nhìn chính diện thế này thấy có vẻ còn nhiều tuổi hơn, đứng cùng Nghiêm Duyệt Thi cảm giác giống như hai cha con.

    Chuyện này, ngay cả Kỷ Linh còn thấy giật mình.

    Bọn họ dường như đang nói chuyện gì, sau đó có người tới thì nhanh chóng tách ra, Nghiêm Duyệt Thi đi rồi, người đàn ông kia hướng về phía Kỷ Linh bên này đi tới, hoàn toàn ngược lại tình huống lần trước.

    Kỷ Linh cố ý đi ra ngoài, đối diện với người đàn ông kia, kết quả người kia còn hướng Kỷ Linh ý vị chào hỏi mà cười một chút.

    Như thế lại làm Kỷ Linh không nghĩ tới.

    Hắn nghĩ thầm, gặp quỷ, hắn nổi tiếng đến vậy sao.

    Trên đường trở về, Kỷ Linh cẩn thận suy nghĩ lại, rốt cuộc nhớ ra người đàn ông kia là ai.

    Hắn là một tay đạo diễn trong giới, tuy không tính là số một số hai, nhưng cũng là người quay qua không ít phim điện ảnh.

    Kỷ Linh thoáng an tâm, nhưng khi nghĩ tới tuổi tác của hắn, so với Nghiêm Duyệt Thi lớn hơn nhiều như vậy.

    Nếu ông anh quản giáo em gái đến gắt gao như Nghiêm Nghĩa Tuyên mà biết được, đoán chừng sẽ phải tức đến nổ phổi…

    Thuộc truyện: Khó được kẻ có tiền