Khó được kẻ có tiền – Chương 45-49

    Thuộc truyện: Khó được kẻ có tiền

    Chương 45

    Kỷ Linh trở lại thành phố S, hắn đem chuyện nhìn thấy Nghiêm Duyệt Thi đè ở trong lòng, dù sao cũng là chuyện không đầu không đuôi, còn chưa biết rốt cuộc chuyện là như thế nào, hắn không đến mức, cũng khinh thường việc mách lẻo với Nghiêm Nghĩa Tuyên bên kia.

    Kỷ Linh nhìn ra, Nghiêm Duyệt Thi là gạt Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Ngẫm lại tình cảnh Nghiêm Nghĩa Tuyên hiện tại, anh ta đang vào đúng thời kỳ khẩn trương, nếu còn phải nhọc lòng chuyện em gái, bằng mắt thường cũng có thể thấy được sẽ rất phiền muộn.

    Kỷ Linh bây giờ ngoại trừ chú ý tới cổ phiếu Tống thị, lại bắt đầu quan sát hoạt động kinh doanh của Nghiêm gia.

    Trước mắt Nghiêm thị thường xuyên trao đổi tin tức với bên ngoài, biểu hiện ra tình hình kinh doanh công khai minh bạch, chính là vì muốn triển lãm bầu không khí của một Nghiêm thị vững vàng lớn mạnh với thị trường, cho cổ đông cũng như thị trường cấp hai thêm tin tưởng.

    Kỷ Linh làm người từng trải, hắn biết hiện giờ Nghiêm Nghĩa Tuyên nhất định đang bất động thanh sắc mua lại cổ phiếu, hy vọng có thể tập trung cổ quyền ổn định giá cổ phiếu, đối với cơn bão sắp tới cũng sẽ có tác dụng giảm xóc.

    Kỷ Linh nhớ năm đó khi cha hắn qua đời, bản thân hắn cũng đã làm như thế này.

    Vừa phải nhịn xuống nỗi đau khi mất đi người thân, lại vừa phải xử lý chuyện công ty. Mọi người đều cho rằng hắn cường thế, nhưng nếu không tỏ ra cường hãn thì phải làm sao bây giờ, công ty không thể bị tổn hại, không thể bị người có tâm lợi dụng sơ hở, ngay cả một tia bi thương cũng không thể biểu hiện ra ngoài, biểu hiện ra ngoài là đại biểu cho mềm yếu.

    Nhưng lúc ấy cha hắn là bệnh cấp tính, không giống với tình huống của Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Kỷ Linh đặt mình vào hoàn cảnh người khác nghĩ nghĩ, Nghiêm Nghĩa Tuyên bây giờ, tựa như có một mảnh dao nhỏ đang chậm rãi mà cứa ở trong lòng, chờ đợi thông điệp cuối cùng, nhưng đối với bên ngoài vẫn phải bảo trì nụ cười ung dung, không thể tiết lộ một chút tiếng gió, đồng thời còn phải ngầm chuẩn bị sẵn sàng.

    Loại cảm giác vì sự mất mát mà làm công tác chuẩn bị cuối cùng này, là cỡ nào gian nan.

    Có lẽ là bởi vì Kỷ Linh đã từng trải qua rồi, hoặc có lẽ vì nguyên do khác, Kỷ Linh mỗi khi nghĩ đến tình cảnh của Nghiêm Nghĩa Tuyên, thì luôn cảm thấy rất đau lòng.

    Kỷ Linh biết nhà giàu mà, không có khả năng an nhàn vĩnh viễn, nhưng ai lại muốn trải qua những việc này.

    Kỷ Linh nhớ tới bộ dáng Nghiêm Nghĩa Tuyên mà lần đầu hắn gặp được, Nghiêm thiếu gia anh tuấn phong lưu, lúc đó Kỷ Linh cảm thấy anh ta là công tử ca tiêu sái nhất hắn từng gặp qua.

    Sau đó dần dần, Kỷ Linh bắt đầu nhận thấy sự mềm lòng của người này, tuy rằng kiêu ngạo mạnh miệng, nhưng rồi cuối cùng thường thường sẽ thỏa hiệp.

    Nếu không phải mềm lòng, như thế nào khi nhìn thấy một người trẻ tuổi gặp nạn lại ra tay cứu giúp, như thế nào lại cho phép một kẻ không xu dính túi tới tìm hiệp trợ mà còn lặp đi lặp lại nhiều lần ngỗ nghịch?

    Kỷ Linh cơ hồ cảm thấy Nghiêm Nghĩa Tuyên thực thiện lương.

    Lại nói chuyện này là buồn cười cỡ nào, trong từ điển kẻ có tiền chỉ sợ đã không còn từ này.

    Tiếp theo nữa, Kỷ Linh biết được những nôn nóng và lo lắng âm thầm của anh ta.

    Anh ta nhiệt tình yêu thương gia đình mình, nhưng cái nhà này lại không hòa thuận, thậm chí địch nhân cũng là người nhà của anh ta, rồi cả em gái mà anh ta lo lắng bảo vệ, cũng không thẳng thắn thành khẩn với anh ta.

    Kỷ Linh đột nhiên đoán rằng, Nghiêm Nghĩa Tuyên phong lưu chỉ sợ là phòng hộ cùng ngụy trang, tựa như cố ý kết nối người thân, chỉ có như vậy mới phù hợp với hình tượng Nghiêm thiếu gia trong mắt mọi người.

    Kỷ Linh muốn cười anh ta tính trẻ con, lại thế nào cũng không cười nổi.

    Kỷ Linh còn nhớ rõ sự thích ý khi ở Cẩn Viên, cho dù là kẻ một lòng hướng về công việc như hắn, cũng cảm thấy nếu có thể vĩnh viễn như vậy thì tốt rồi.

    Nhưng sao có thể được, nghĩ đến đây, lại không cách nào miêu tả tâm tình mình, Kỷ Linh đột nhiên nhớ tới lời Chung Minh Vi.

    Lẽ nào đây là thương tiếc?

    Kỷ Linh cảm thấy bực bội khó hiểu, hắn rất ít khi tự hỏi loại chuyện này, hắn vốn chỉ là cảm thấy ở bên Nghiêm Nghĩa Tuyên rất thoải mái, nhưng gần đây hắn càng lúc càng thâm nhập vào quan cảm của Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Kỷ Linh là người thông minh, loại thâm nhập này làm hắn có chút cảnh giác.

    Hắn bắt đầu đi phân tích Nghiêm Nghĩa Tuyên, bắt đầu phân tích cảm giác của chính hắn.

    Chuyện này đến tột cùng là xấu hay tốt, hắn cũng không rõ.

    Kỷ Linh sau khi trở về, đã xảy ra một chuyện nhỏ.

    Chuyện hắn ở phim trường giao lưu cùng Chung Minh Vi bị chụp ảnh lại, rồi phát lên Weibo. Nhưng trên ảnh chụp bọn họ cũng không có gì ái muội, chỉ là trò chuyện bình thường, thân phận của hắn cũng rất nhanh bị lột ra, là ông chủ công ty tuyên truyền bộ điện ảnh mà Chung Minh Vi đang quay.

    Bởi vì Kỷ Linh trẻ tuổi lại đẹp trai nên bức ảnh kia thoáng cái đã bùng lên một phen, nhiều người phỏng đoán xem hắn cùng Chung Minh Vi thật sự có quan hệ hay không, cũng có rất nhiều người bênh vực Chung Minh Vi, nói bọn họ chỉ là nói chuyện công việc, chẳng lẽ làm minh tinh thì không được cùng đàn ông nói vài lời hay sao.

    Chung Minh Vi cố ý gọi điện tới, nói xin lỗi Kỷ Linh, Kỷ Linh suy xét thấy không bằng tuyên truyền một chút cũng được, nên không tìm người triệt hạ lời đồn mặc kệ Weibo chuyển phát, coi như cọ một phen nhiệt.

    Vì thế ông chủ Kỷ lại nổi một trận nho nhỏ, người trong giới càng thêm nhận biết hắn.

    Nếu đặt ở trước kia, Nghiêm Nghĩa Tuyên khẳng định sẽ lập tức gọi tới châm chọc mỉa mai hắn, nhưng lần này lại không thấy, Kỷ Linh thậm chí cũng không biết Nghiêm Nghĩa Tuyên có còn chú ý tới hướng đi của hắn nữa không, rõ ràng trước kia một chút việc nhỏ như lông gà vỏ tỏi Nghiêm Nghĩa Tuyên đều biết.

    Vài lần lúc Kỷ Linh nói chuyện cùng Mạc Ngữ Lam, bất động thanh sắc mà hỏi thăm tiếng gió từ cô, nhưng chuyện gì cũng không tìm ra được, Mạc Ngữ Lam nói Nghiêm Nghĩa Tuyên liên lạc với cô ít đi rất nhiều, gần đây cũng chưa thấy tìm cô.

    Kỷ Linh nghĩ nghĩ, chủ động gọi cho Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tiếp điện thoại rất nhanh.

    “Ông chủ Kỷ hiếm được lúc chủ động gọi điện a.” Nghiêm Nghĩa Tuyên tuy rõ ràng vẫn trêu chọc, nhưng Kỷ Linh nghe ngữ khí anh ta nhàn nhạt.

    Kỷ Linh cũng đùa theo: “Quan tâm tình hình Nghiêm thiếu gia một chút a, thiếu gia khoảng thời gian này không tới thị sát, tôi còn thấy không thích ứng lắm.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên ở đầu bên kia điện thoại rốt cuộc cười: “Cậu là nói chuyện cậu lên Weibo kia à, đừng cho là tôi không hé răng nghĩa là tôi không biết. Ông chủ Kỷ phong cảnh vô hạn, cùng đại mỹ nhân truyền tai tiếng, có phải rất vui hay không?”

    Kỷ Linh thấy anh ta tựa hồ hết thảy bình thường, hơi hơi thở phào nhẹ nhõm, nói: “Có Nghiêm thiếu gia giám sát, nào dám vui vẻ chứ.” Hắn nghĩ nghĩ, không muốn lại tiếp tục châm chọc, nhịn không được hỏi một câu, “Gần đây tốt chứ?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên không lập tức đáp lời, một lát sau mới nói: “Tuy rằng không có chuyện không tốt, nhưng cũng không có chuyện tốt.”

    Anh ta nếu chỉ nói có lệ rằng hết thảy đều rất tốt, Kỷ Linh sẽ cảm thấy anh ta gạt người, nhưng Nghiêm Nghĩa Tuyên nói lời này thì là thật.

    Anh ta nói thật, lại làm Kỷ Linh cảm thấy xúc động.

    Kỷ Linh không biết nên đáp lại thế nào, chẳng lẽ đi nói Nghiêm Nghĩa Tuyên cố lên?

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tự động tìm bậc thang cho hắn, nói: “Ông chủ Kỷ rốt cuộc biết quan tâm kim chủ tôi đây rồi, thật là vui mừng sâu sắc.”

    Kỷ Linh nghĩ thầm, tôi vẫn luôn rất quan tâm anh.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên kéo đề tài trở về, hỏi Kỷ Linh: “Nói thật, cậu cùng vị minh tinh mỹ nhân kia quan hệ không tồi a, lần trước ở khách sạn cũng là cô ta thì phải.”

    Kỷ Linh không rõ anh ta vì cái gì lại kéo trở về, nói: “Cũng khá tốt, là bằng hữu, cô ấy giúp tôi ít việc.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên thấp thấp giọng cười, nói: “Ông chủ Kỷ mị lực vô biên.”

    Kỷ Linh bất đắc dĩ mà nói: “Nơi nào so được với Nghiêm thiếu gia.”

    “Không, tôi là nói thật.” Trong thanh âm Nghiêm Nghĩa Tuyên tuy rằng mang theo ý cười, nhưng khẩu khí lại bình tĩnh nghiêm túc, “Người bên cạnh cậu tụ tập càng ngày càng nhiều, càng ngày càng náo nhiệt.”

    Kỷ Linh bật cười: “Nói như tôi là cái bóng đèn hấp dẫn sâu bướm vậy.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cười hai tiếng, tiếp tục nói: “Đây là chuyện tốt mà, người ta lại chẳng phải kẻ ngốc, anh em La gia cũng tốt, mỹ nữ cũng tốt, sẽ đến cạnh cậu, thuyết minh cậu thật sự rất tốt.”

    Kỷ Linh có chút giật mình.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên không giống người sẽ cảm khái thế này.

    Không châm chọc hắn thì thôi, nơi nào còn khen hắn.

    Từ khi nãy đến giờ, trong giọng Nghiêm Nghĩa Tuyên không có sự bình tĩnh trước kia, nhàn nhạt, cẩn thận cân nhắc còn có mệt mỏi.

    Kỷ Linh nhịn không được hô một tiếng: “Nghiêm Nghĩa Tuyên.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên bị gọi thẳng tên họ cũng không để bụng, lười nhác nói: “Ừ?”

    Kỷ Linh nghẹn nửa này, rốt cuộc đem câu nói kia nhổ ra: “Cố lên.”

    Câu này làm Nghiêm Nghĩa Tuyên hoàn toàn cười ha hả, sau khi cười xong, anh ta nói: “Lại không phải học sinh tiểu học tham gia đại hội thể thao, không có việc gì.”

    Hai người lại nói tào lao vài câu, sau khi tắt điện thoại, Kỷ Linh hồi tưởng lại trong đầu câu nói kia của anh ta.

    Không có việc gì.

    Kỷ Linh dựa vào ghế, cau mày, ngón tay không ngừng gõ trên mặt bàn.

    Hắn tự hỏi thật lâu, cũng rất chuyên chú, chuyên chú đến mức trợ lý gõ cửa cũng không nghe thấy.

    Trợ lý mang theo tài liệu bước vào, Kỷ Linh đành buông việc tự hỏi, chuyên tâm vào công việc.

    Trước khi có hành động gì, hắn còn phải đi gặp một người.

    Cuối tuần vừa đến, Kỷ Linh tới một nơi mà rất lâu rồi hắn chưa ghé thăm.

    Trại nuôi ngựa thành phố S không quá náo nhiệt như cũ, nhưng trong trường đua vẫn có huấn luyện viên dắt ngựa đi rong.

    Kỷ Linh trước tiên đi thăm con ngựa Nghiêm Nghĩa Tuyên gửi nuôi kia, kim chủ của nó tuy là nuôi thả nó, nhưng mỗi tháng chưa từng dứt tiền, nó vẫn được chăm sóc rất tốt.

    Chỉ là trước kia Kỷ Linh thật vất vả mới làm con ngựa quen hắn thì bây giờ đứng ở trước mặt nó, nó lại chẳng chịu nhận.

    Kỷ Linh cảm thấy có chút tiếc nuối.

    Huấn luyện viên hỏi Kỷ Linh có muốn lên cưỡi một đoạn không, Kỷ Linh nói thôi, kỹ thuật của hắn vốn chưa đâu vào đâu lại bỏ quá lâu, lần này vẫn là thôi đi.

    Kỷ Linh rời khỏi chuồng ngựa, đi đến trường đua tuần tra một vòng, nhưng không thấy người quen mắt. Vì thế hắn ngồi vào thính phòng, an tĩnh nhìn huấn luyện viên cưỡi ngựa.

    Không bao lâu sau, có một người tới gần, chủ động ngồi xuống vị trí bên cạnh hắn.

    “Cậu rất lâu rồi không thấy tới nơi này.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ giãn chân tay, tự nhiên mà nói.

    Kỷ Linh cười cười, nói: “Tôi chỉ là một nhân vật nhỏ, vì mưu sinh mà bôn tẩu vất vả, làm sao có thể so được với Nghiêm Nghĩa Lê tiên sinh còn có thời gian rảnh phát triển đam mê sở thích.”

    Ánh mắt Nghiêm Nghĩa Lễ băn khoăn nhìn Kỷ Linh, vẫn không khách khí như vậy, hỏi: “Cậu tên là gì.”

    Kỷ Linh suýt chút nữa bật cười.

    Hắn lắc đầu, không biết có nên cảm thấy vinh hạnh vì Nghiêm Nghĩa Lễ rốt cuộc có hứng thú với tên họ hắn không.

    Gã Nghiêm Nghĩa Lễ này, thật sự quá ngạo mạn, ngạo mạn đến mức kinh thường với việc biết tên hắn.

    Nhưng giáo dưỡng của hắn yêu cầu hắn cho dù với kẻ ngạo mạn thì cũng phải có lịch sự, Kỷ Linh nâng nâng mày, nói: “Kỷ Linh.”

    Sau đó vươn tay với Nghiêm Nghĩa Lễ.

    Nghiêm Nghĩa Lễ rũ mắt nhìn hắn vươn tay, sau đó nâng cánh tay lên.

    Hai người ngắn ngủi mà hữu lực nắm tay một chút.

    Chương 46

    Kỷ Linh chủ động nói: “Tôi còn tưởng tất cả các vị Nghiêm công tử bây giờ đều đang rất bận rộn, không nghĩ còn có thể gặp anh ở đây.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ híp mắt, nhìn ngựa chạy trên đường, nói: “Đừng nói lời hay, cậu tới nơi này còn không phải vì muốn đụng tôi sao.” Ngữ khí của hắn từ đầu đến cuối vẫn vững vàng, “Tôi mới từ bệnh viện về, trong lòng phiền muộn nên đến đây giải sầu.”

    Kỷ Linh cũng dùng khẩu khí bình tĩnh đồng dạng nói: “Không nghĩ tới anh cũng có lúc phiền lòng, tôi vẫn tưởng anh luôn tự cao tự đại.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ nhìn hắn một cái, nói: “Đó cũng là ông nội tôi, ông ấy đối với tôi không tệ lắm, cái trại nuôi ngựa này cũng là vì tôi Nghiêm thị mới đầu tiền vào. Tôi thích tới nơi này giải sầu, nhưng Nghiêm Nghĩa Tuyên lại cố ý bắt chước tới mua ngựa.” Nghiêm Nghĩa Lễ hỏi Kỷ Linh, “Cậu không cảm thấy cậu ta rất ấu trĩ sao.”

    Kỷ Linh cười cười.

    Có lẽ thế, nhưng từ lời nói của Nghiêm Nghĩa Lễ, hắn xác định được một chuyện.

    Cứ cho là thân thế Nghiêm Nghĩa Lễ không bất kham như vậy, cứ cho là nhà mẹ đẻ hắn cũng là người giàu có, thì hắn chỉ là một người từ bên ngoài đến Nghiêm gia, dám biểu hiện cường thế như vậy, cũng không phải người bình thường có thể làm được.

    Chỗ dựa lớn nhất của hắn, kỳ thật là vì được Nghiêm lão thái gia yêu thích a.

    Vì hắn khai khẩn vườn hoa hồng, vì hắn đầu tư trại nuôi ngựa, cho hắn gia nhập công ty, thậm trí tham gia hội đồng quản trị, nếu không phải yêu thích hắn, sao có thể làm ra tình trạng này.

    Tưởng tượng như vậy, Kỷ Linh cảm thấy trí tuệ cùng khí độ của Nghiêm Nghĩa Tuyên đã quá đủ tốt.

    Kỷ Linh nhịn không được hỏi Nghiêm Nghĩa Lễ: “Nếu đổi chỗ lại, anh sẽ làm được tốt hơn sao?”

    Nghiêm Nghĩa Lễ không chính diện trả lời vấn đề này, mà nói: “Nếu cũng đổi chỗ lại, cậu có cơ hội có được thứ cậu muốn, cậu sẽ vứt bỏ sao.”

    Hắn nói thẳng: “Nghiêm Nghĩa Tuyên có tư cách, tôi cũng có tư cách, tôi đi vào cái nhà này, đã biểu lộ thái độ của tôi, cho nên Nghiêm Nghĩa Tuyên mới chán ghét tôi. Chúng tôi từ lúc bắt đầu đã khác nhau, bất kể là thái độ với gia đình, với công ty, ý kiến của chúng tôi chưa bao giờ có thể đạt được thống nhất. Nhưng tôi không cho rằng tôi kém cậu ta, cho nên tôi sẽ không bao giờ thoái nhượng.”

    Kỷ Linh nghe xong, nói: “Anh ấy cũng sẽ không.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ cư nhiên hiếm thấy mà cười cười, nói: “Đúng vậy, cậu có lẽ cảm thấy tôi hùng hổ dọa người, nhưng đó là vì tôi là người khá cấp tiến, thích tiến công chính diện. Nghiêm Nghĩa Tuyên thì ngược lại, cậu ta am hiểu dụ dỗ người, luôn luôn khống chế thế cục vững vàng, giống như xây đắp thành lũy vậy, rất khó công phá. Tôi tuy đã sớm tiến vào hội đồng quản trị, nhưng ở bên trong gần như chỉ là hư cấu, chính vì cậu ta đã lung lạc lòng người vô cùng tốt.”

    “Điểm này tôi rất bội phục cậu ta.” Nghiêm Nghĩa Lễ nói, nhìn Kỷ Linh tiếp tục cười, “Cậu không phải cũng vậy sao, bị cậu ta lung lạc.”

    Kỷ Linh thẳng thắn thành khẩn: “Có lẽ đi.”

    Kỷ Linh đột nhiên nghĩ tới lời Nghiêm Nghĩa Tuyên nói với hắn, hắn cũng nói lại như vậy với Nghiêm Nghĩa Lễ: “Nhưng chẳng có ai là kẻ ngốc cả, chỉ bởi vì những lúc anh ấy làm tốt, cho nên mọi người mới có thể cam tâm tình nguyện mà tụ tập bên người anh ấy. Tôi như thế này, anh có thể nói là tôi bị che mắt, nhưng còn người trong hội đồng quản trị thì thế nào? Tôi tin tưởng mỗi người bọn họ đều là tinh anh cả, anh không nghĩ tới vì cái gì mà họ đều cam tâm tình nguyện bị Nghiêm Nghĩa Tuyên lung lạc sao?”

    Nghiêm Nghĩa Lễ ngẩn người, thu hồi tươi cười, chậm rãi nói: “Điều này tôi xác thật không nghĩ tới.” Hắn nhíu mày, tựa hồ đang hồi ức, sau đó thoải mái, khôi phục lại bình tĩnh.

    Hắn nói: “Ngẫm lại cũng có thể lý giải, cậu ta quả thật có bản lĩnh này. Nhớ năm đó khi lần đầu tiên tới Nghiêm gia, nhìn thấy cậu ta, tôi đã cảm thấy đó là một tiểu thiếu gia xinh đẹp cỡ nào, nhịn không được cũng muốn sinh hảo cảm.”

    Như thế lại làm Kỷ Linh có chút giật mình, không nghĩ tới Nghiêm Nghĩa Lễ lại từng có cảm xúc như vậy với Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    “Đáng tiếc chúng tôi xung đột lợi ích, cậu ta muốn lưu giữ cái Nghiêm gia có thể làm cậu ta làm thiếu gia vĩnh viễn kia, tôi lại muốn cho Nghiêm gia tiến thêm một bước, chúng tôi ai cũng đều muốn cầm quyền, dần dần không thuận mắt lẫn nhau.”

    Nói đến mức này, là không thể điều hòa được nữa.

    Khi hai người đàn ông cùng có dã tâm, chỉ có thể giải quyết bằng một trận đấu.

    Kỷ Linh tới nơi này gặp Nghiêm Nghĩa Lễ, cũng chẳng phải để điều hòa, hắn nói: “Nhưng anh có điểm không thể bằng được Nghiêm Nghĩa Tuyên. Anh thường xuyên xuất đầu lộ diện trên truyền thông, muốn tạo danh thế cho mình, còn anh ấy lại luôn chu đáo phòng ngừa củng cố thị trường, tương lai một khi dự án của anh ấy sinh ra hiệu quả, phần anh sẽ mất đi vài phần nhân tâm.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ nghĩ nghĩ, nói: “Là như vậy sao. Đại khái là tôi ở nước ngoài từ nhỏ, chính sách của người trong nước muốn học cũng không học được.”

    Hắn thản nhiên nói: “Đây cũng là điểm khác nhau giữa tôi và cậu ta, cậu ta am hiểu thủ, tôi lại am hiểu công.”

    Ánh mắt Nghiêm Nghĩa Lễ lại rơi xuống Kỷ Linh lần nữa, trên dưới đánh giá hắn: “Cậu quả nhiên không giống người thường. Tôi lúc đầu còn tưởng cậu bất quá chỉ là oanh oanh yến yến bên người Nghiêm Nghĩa Tuyên, nhưng năm lần bảy lượt người bên cạnh Nghiêm Nghĩa Tuyên cư nhiên lại không đổi, vẫn luôn là cậu. Sau đó lại còn có thể thấy thân ảnh cậu trên tin tức thương trường, tôi rất kinh ngạc.”

    Kỷ Linh cười cười, nói: “Có thể khiến anh lau mắt mà nhìn, tôi cũng coi như không nhận không sự xem thường của anh.” Nếu Nghiêm Nghĩa Lễ cái gì cũng có thể nói, hắn cũng có thể trực tiếp, “Anh quá ngạo mạn, Nghiêm Nghĩa Lễ tiên sinh.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ lại không để bụng: “Tôi trước nay chỉ đem ánh mắt tới cường giả, người không có giá trị thì không cần phải lãng phí thời gian.”

    Vẫn là điệu bộ lỗ mũi hướng lên trời ấy, Kỷ Linh biết hắn chịu cùng mình nói chuyện, là bởi vì trong mắt hắn, mình đã từ đồ chơi của Nghiêm Nghĩa Tuyên nâng cấp thành đồng bọn của Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Nghiêm Nghĩa Lễ tiếp tục nói: “Cùng cậu nói vài câu này, tôi càng thêm thấy cậu có vẻ không tồi, tôi cũng được lợi không ít.”

    Kỷ Linh không khách khí mà nói: “Khích lệ này của anh, cho dù có học từ chính sách dụ dỗ của Nghiêm Nghĩa Tuyên để dùng cho tôi, cũng không có tác dụng.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ nhướn mày, nói: “Điều này tôi biết, cậu trước sau đều đứng về phía Nghiêm Nghĩa Tuyên, lần này là tới do thám tình hình phải không?”

    Kỷ Linh cười, cũng học tư thái ngạo mạn cùng tự tin của hắn, nói: “Không đến mức đó. Tôi đến xem ngựa không được sao?”

    Nghiêm Nghĩa lễ châm chọc: “Đừng giả vờ, lại giống Nghiêm Nghĩa Tuyên chỉ được nhất thời.”

    Nói thế thật sự trách oan Kỷ Linh, hắn rất thích con ngựa kia, chỉ là thật lâu trước kia gây xung đột với Nghiêm Nghĩa Tuyên, bị dừng không cho thăm mà thôi.

    Nghiêm Nghĩa Lễ đứng dậy, nói: “Tôi đi trước chạy hai vòng, tới cũng tới rồi, nhìn là ngứa nghề.”

    Kỷ Linh hiểu rõ hắn đây là ý từ biệt, vừa định đáp lời, hắn lại tiếp tục nói.

    “Cậu biết thứ tôi không quen nhìn nhất ở Nghiêm Nghĩa Tuyên là gì không?”

    Kỷ Linh bị hắn quay đầu hồi mã thương xuống chiêu mà ngẩn người.

    Nghiêm Nghĩa Lễ nhìn hắn thật sâu, nói: “Cậu ta vĩnh viễn là tiểu thiếu gia được Cẩn Viên che chở, tôi muốn túm cậu ta ra, nhưng không nghĩ tới lại có thêm một người như cậu. Cậu ta vẫn sẽ tránh ở phía sau cậu, tiếp tục duy trì gọn gàng nhàn nhã, không phải sao.”

    Hiện giờ ngẫm lại, Nghiêm Nghĩa Tuyên luôn cảm thấy Nghiêm Nghĩa Lễ là người từ ngoài đến, mà Nghiêm Nghĩa Lễ lại làm sao không hâm mộ Nghiêm Nghĩa Tuyên chứ.

    Kỷ Linh không cách nào đưa ra lời đáp.

    Nghiêm Nghĩa Lễ xoay người, nhanh chóng rời khỏi thính phòng.

    Kỷ Linh ngồi một lát, cũng đứng dậy rời đi.

    Kỷ Linh tự có suy nghĩ của mình, thật ra sẽ không bị Nghiêm Nghĩa Lễ kích động.

    Hắn cùng Nghiêm Nghĩa Lễ nói nửa ngày, biết được rằng không thể trông cậy vào Nghiêm Tế Sinh.

    Hơn nữa Nghiêm Nghĩa Lễ vô cùng rõ ràng quan hệ giữa hắn cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên, cũng rất lý trí, càng như vậy, càng chứng minh đối thủ rất mạnh.

    Nhưng như Nghiêm Nghĩa Lễ nói Nghiêm Nghĩa Tuyên quá bảo thủ mềm mỏng, vậy không biết hắn đã từng nghe qua câu nói này của người Trung Quốc chưa, vật cứng dễ bẻ gãy vật mềm dễ uốn cong chỉ trung dung mới là bất bại.

    Thứ hai hôm sau Kỷ Linh vừa tới công ty thì phân phó trợ lý, gọi Mạc Ngữ Lam vào văn phòng hắn.

    Một lát sau, Mạc Ngữ Lam tới gõ cửa, Kỷ Linh để cô vào.

    “Ngồi đi, Mạc tiểu thư, chúng ta tâm sự chút.” Kỷ Linh nói.

    Mạc Ngữ Lam hồ nghi mà ngồi xuống, nói: “Nói chuyện phiếm sao? Tôi còn tưởng anh muốn thúc giục bản kế hoạch.”

    Kỷ Linh cười, nói: “Mạc tiểu thư rõ ràng không phải nhân viên của tôi, vậy mà còn tích cực hơn.”

    Mạc Ngữ Lam ngẩn người, Kỷ Linh từ đầu tới giờ chưa từng đề cập qua chuyện này, hơn nữa Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng không có chỉ thị gì, cô thật sự đã mau đem mình thành nhân viên nơi này.

    Kỷ Linh nghiêm túc nói: “Không bằng biến chuyện này thành sự thật, thế nào?”

    Mạc Ngữ Lam lại kinh ngạc, trì độn hỏi lại: “Nghĩa là sao?”

    Kỷ Linh mồm miệng rõ ràng, chậm rãi nói: “Tôi là muốn cô xin thôi việc ở Nghiêm thị, tới chỗ tôi bên này.” Hắn cười cười, nói, “Cô có thể lý giải thành tôi đang đào góc tường, xúi giục cô đi ăn máng khác.”

    Mạc Ngữ Lam thần sắc phức tạp mà nói: “Kỷ tiên sinh, anh biết rõ tình huống của tôi khá phức tạp mà, không thể dùng cách nói bình thường.”

    “Tôi cảm thấy không có gì là không bình thường.” Kỷ Linh nói, “Cô tới chỗ tôi bên này, tôi cho cô vị trí tương đương, cho cô số lương gấp đôi hiện tại, nhưng cô phải hoàn toàn rời khỏi Nghiêm thị, trở thành nhân sự công ty tôi.”

    Hắn từ sau bàn làm việc nhìn Mạc Ngữ Lam, nói: “Tin rằng cô đối với tình thế trước mắt là vô cùng hiểu rõ, cô tuy trên danh nghĩa còn ở Nghiêm thị, nhưng đã hoàn toàn dung nhập vào bên này rồi đi? Chẳng lẽ cô còn muốn tiếp tục trở lại Nghiêm thị? Cô cứ cân nhắc hai bên một chút xem sao.”

    Hiện tại đối với Mạc Ngữ Lam mà nói, đương nhiên là Kỷ Linh bên này tốt hơn, công việc đang vào quỹ đạo, còn có thể phát triển thêm nữa, trở lại Nghiêm thị cùng lắm cũng chỉ trở về phòng trợ lý.

    Hơn nữa con người chẳng phải cỏ cây, Kỷ Linh đối với cô vẫn luôn trân trọng lịch sự, không so đo gì, không khí làm việc nơi này cũng rất thoải mái, khiến cô luôn vui vẻ quên cả mệt nhọc.

    Nhưng Mạc Ngữ Lam cũng nhìn ra vấn đề, cô hỏi: “Kỷ tiên sinh vì sao hiện tại lại đưa ra chuyện này?”

    Nếu bận tâm cô, thì đã sớm hợp thức hóa cô vào công ty, sẽ không để cô lấy thân phận công ty khác ở chỗ này cho tới bây giờ.

    Đã tiếp xúc qua một thời gian dài như vậy, Mạc Ngữ Lam cũng có phần hiểu biết về Kỷ Linh.

    Anh ta sẽ không làm chuyện gì mà không có đạo lý, mỗi lần anh ta hành động, khẳng định đều có sắp xếp của mình.

    Kỷ Linh cười cười, nói thẳng không cố kỵ: “Tôi yêu cầu cô tới phụ trách một hạng mục.”

    Mạc Ngữ Lam lúc mới vào bị hắn làm cho có chút ngốc, bây giờ đã tiến vào trạng thái lập tức nhìn ra trọng điểm: “Tôi hiểu rồi, hạng mục này có quan hệ với Nghiêm thị.”

    Sau đó cô nghiêm túc mà nói: “Tuy tôi đã từng giấu anh mà thực hiện lệnh của Nghiêm phó đổng, nhưng tôi không làm gián điệp thương mại.”

    Kỷ Linh cười, hỏi cô: “Cô cảm thấy con người tôi thế nào?”

    Mạc Ngữ Lam lại bị hắn quay vòng, cau mày nói: “Kỷ tiên sinh khá tốt.”

    Cô là thật lòng cảm thấy như vậy, anh ta có tài, đối với cấp dưới thưởng phạt công bằng rõ ràng, Mạc Ngữ Lam từ nghi hoặc khinh thường lúc đầu giờ đã thật sự bội phục.

    “Vậy cô cảm thấy tôi sẽ để cô đi làm gián điệp sao?” Kỷ Linh cười nói, “Tôi nói rồi, tôi mong cô trở thành nhân sự công ty, nghĩa là tôi muốn cô phủi sạch quan hệ với Nghiêm thị, nào có chuyện làm gián điệp như vậy.”

    Mạc Ngữ Lam nghe xong, hơi có chút xấu hổ, nói: “Cũng tại tôi qua lại hai bên khá lâu nên nghĩ nhiều rồi.”

    “Để tránh loại tình huống này, tôi mới bảo cô hoàn toàn ở đây.” Kỷ Linh nói: “Tôi muốn cô phụ trách một hạng mục, đúng là có quan hệ với Nghiêm thị. Tôi hy vọng cô lấy hiểu biết của mình về Nghiêm thị mà thúc đẩy hạng mục này, nhưng tôi đảm bảo, đây tuyệt đối là việc quang minh chính đại, cũng sẽ không tổn hại tới ông chủ cũ của cô.”

    Mạc Ngữ Lam còn chưa hoàn toàn đáp ứng, Kỷ Linh đã xưng hô Nghiêm Nghĩa Tuyên là ông chủ cũ.

    “Đồng thời, tôi yêu cầu cô đối đãi với tôi giống như với cố chủ, bảo đảm tuyệt đối trung thành với tôi, không tiết lộ bất kỳ tình báo nào ra ngoài, cho dù là Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng không được.”

    Mạc Ngữ Lam tò mò hỏi: “Là hạng mục gì vậy?”

    Kỷ Linh mở tay ra, nói: “Trước mắt thì chưa thể nói, chờ khi nào cô có thể hoàn toàn trở thành người công ty tôi, tôi sẽ sắp xếp cho cô.”

    Kỷ Linh vốn có một đôi mắt đen nhánh sáng ngời, tới lúc hắn nhìn vào ai đó nó sẽ luôn có vẻ rất chuyên chú. Hắn nhìn Mạc Ngữ Lam, hỏi cô: “Cho nên, Mạc tiểu thư, ý của cô thế nào? Cô nguyện ý tiếp nhận điều kiện của tôi, vượt tường nhảy qua chỗ tôi chứ?”

    Mạc Ngữ Lam nghĩ nghĩ, rốt cuộc cười, cô nói: “Vâng, ông chủ.”

    Chương 47

    Thời tiết dần dần chuyển lạnh, bộ phim vẫn đang được ghi hình, đạo diễn lấy tinh thần mười năm mài một kiếm làm Kỷ Linh bội phục sâu sắc, bộ điện ảnh này đại khái sẽ trở thành tác phẩm có chu kỳ dài nhất mà hắn từng hợp tác.

    Vào mùa thu này, Kỷ Linh chưa nhận được tin báo đóng máy từ phim trường, lại thấy truyền tới tin Nghiêm Tế Sinh bệnh nặng qua đời.

    Khi Kỷ Linh nhìn thấy tin này trên chương trình tài chính và kinh tế, nháy mắt tâm tình khó có thể hình dung.

    Trong đó, có tiếc hận, nhưng phần nhiều là lo lắng cho Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Nghiêm thị lần này gánh đỡ khá tốt, ngày hôm sau khi tin tức Nghiêm Tế Sinh qua đời được công bố, tuy giá cổ phiếu có hơi dao động nhưng hoàn toàn nằm trong phạm vi có thể tiếp thu.

    Sự sụt giảm trong dự đoán cũng không xảy ra, rất nhiều nhà phân tích tỏ vẻ tán dương với thao tác ổn định trước thị trường của Nghiêm thị, người đầu tư tuy còn giữ thái độ muốn quan sát từ xa, nhưng cũng tỏ vẻ tin tưởng với sự dẫn dắt Nghiêm thị của Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Kỷ Linh biết tất cả những điều này đều là thành quả Nghiêm Nghĩa Tuyên đã bố trí trong khoảng thời gian trước mà có được.

    Nhưng hắn lo lắng, là về phương diện khác.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhất định là đang thu xếp cho hậu sự của Nghiêm Tế Sinh, Kỷ Linh tự biết mình không có tư cách tham dự, do dự một chút, cuối cùng gửi một tin tới Nghiêm Nghĩa Tuyên: “Nén bi thương thuận theo biến cố.”

    Một lát sau hắn thu được tin đáp lại: “Cảm ơn, không có việc gì.”

    Kỷ Linh cảm giác chính mình còn được anh ta an ủi, thoáng yên tâm lại.

    Hắn tin tưởng Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Lễ tang cùng lễ truy điệu Nghiêm Tế Sinh được cử hành ở nghĩa trang thành phố S, Kỷ Linh tất nhiên không thể tham gia, người có thể đi phúng viếng, ngoại trừ người nhà còn lại đều là tai to mặt lớn trong giới.

    La Huyên có đến đây, thật ra hắn cùng Nghiêm thái gia cũng không có quá nhiều giao thoa, nhưng La gia cùng Nghiêm gia ở trên thương trường cũng là quan hệ ngẩng đầu không thấy cúi đầu thấy, hơn nữa theo lời hắn nói, đại công tử chân chính của Nghiêm gia chắc hẳn sẽ trở về, hắn muốn đến gặp một lần.

    Vị đại công tử này của Nghiêm gia tuy rằng đã rời khỏi nhà cùng mẹ từ nhỏ, nhưng lễ tang của ông nội, hắn vẫn sẽ đến.

    Kỷ Linh nghe thấy Nghiêm gia còn có thêm con trai là da đầu tê dại, La Huyên tựa hồ nhìn ra ý nghĩ của hắn, nói cho hắn người kia đối với việc truy đòi danh lợi một chút hứng thú cũng không có.

    Chi tiết lễ tang thì Kỷ Linh không thể biết rõ, La Huyên sau khi trở về chỉ nói hết thảy bình thường, người Nghiêm gia đều rất khắc chế.

    Những câu này quá mức trừu tượng, Kỷ Linh không cách nào thông qua nó để hình dung thấu đáo, bất quá chuyện đó cũng không sao cả.

    Toàn bộ Nghiêm gia đều vững vàng vượt qua ngày mất mát này.

    Sau khi lễ tang chấm dứt, La Huyên trở lại hành trình, người tới phúng viếng dần dần tan đi, luật sư của Nghiêm Tế Sinh tuyên bố di chúc tới những người có quyền thừa kế.

    Nội dung di chúc không thấy công khai, nhưng sự phân chia tài sản của Nghiêm Tế Sinh đủ để thay đổi bố cục Nghiêm thị. Vì thế, tất cả mọi người trong giới thương gia đều đang chờ đợi tin tức thay đổi quản lý từ Nghiêm thị.

    Nghiêm thị trải qua một đợt đề cử và bỏ phiếu, mở cuộc họp hội đồng quản trị, cuối cùng cũng xác lập ra hội đồng thành viên.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên đảm nhiệm chức vị chủ tịch, Nghiêm Nghĩa Lễ từ vị trí thành viên hội đồng quản trị lên thành phó chủ tịch.

    Tin tức Nghiêm Tế Sinh qua đời không thể làm cổ phiếu Nghiêm thị đổ ngã, danh sách phân chia hội đồng quản trị mới được công bố ra, lại làm giá cả cổ phiếu tạm chững, chuyển về một đoạn.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên không thể đuổi được Nghiêm Nghĩa Lễ ra khỏi hội đồng quản trị, trái lại hắn còn lên làm phó chủ tịch. Điều này nói lên số tài sản Nghiêm Tế Sinh để lại cho Nghiêm Nghĩa Lễ cũng rất phong phú, đủ để duy trì hắn, làm hắn trở thành đại cổ đông công ty, Nghiêm Nghĩa Tuyên không cách nào chống lại ý của đại hội cổ đông, để Nghiêm Nghĩa Lễ đảm nhiệm chức vị quan trọng trong hội đồng.

    Chuyện Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng Nghiêm Nghĩa Lễ bất hòa bị lén lưu truyền ra ngoài, người đầu tư bắt đầu lo lắng khoảng cách giữa hai người sẽ ảnh hưởng tới phát triển của công ty, lúc này mới tạo thành sự ngã giá cho cổ phiếu Nghiêm thị.

    Kỷ Linh nhìn bản tin phân tích tài chính và kinh tế, trong lòng bất ngờ, cuối cùng ngồi không yên được, gọi điện cho Nghiêm Nghĩa Tuyên, cắm đầu là nói ngay.

    “Tôi muốn gặp anh.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cư nhiên cười, nói: “Bản lãnh ông chủ Kỷ càng ngày càng lớn, tốt xấu gì tôi cũng thăng chức, vậy mà khẩu khí của cậu lại càng không khách khí chút nào.”

    Thái độ Nghiêm Nghĩa Tuyên vẫn trước sau như một, Kỷ Linh lại cảm thấy anh ta trong thời gian này trầm ổn hơn không ít, nếu là trước kia, dưới tình huống này, anh ta khẳng định sẽ không thể lấy loại khẩu khí nhẹ nhàng này để nói chuyện.

    Lần này Kỷ Linh không đùa giỡn theo, mà hỏi: “Anh không muốn gặp tôi sao?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tựa hồ không nghĩ tới hắn sẽ đáp lại như vậy, một lát sau thấp thấp giọng mà nói: “Hôm nay cậu có thể tới đón tôi, nhưng phải đến tối, tôi gần đây khá bận.”

    Kỷ Linh ứng xuống.

    Buổi tối hơn 10 giờ, Kỷ Linh lái xe tới tòa nhà Nghiêm thị, hắn đợi một hồi ở bãi đỗ xe, Nghiêm Nghĩa Tuyên 11 giờ mới xuống dưới.

    Kỷ Linh nhìn thật kỹ Nghiêm Nghĩa Tuyên, cảm thấy anh ta cũng không có gì khác, khoác một chiếc áo nhung màu xanh đậm, bên trong là tây trang tinh xảo sạch sẽ, mặt mày vẫn đẹp như vậy, chỉ là trước mắt có chút dấu vết mệt mỏi, ánh mắt lại thanh triệt yên ổn.

    Tuy không có gì khác, nhưng càng nhìn lại càng thấy đẹp.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hỏi hắn: “Nhìn cái gì?”

    Kỷ Linh áp chế xúc động muốn đụng chạm anh ta, nói: “Tôi đang nhìn xem chủ tịch của chúng ta có gầy đi hay không.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên liếc mắt nhìn hắn: “Đúng là rất bận, nhưng cũng ăn được khá nhiều.”

    Hai người ngồi trên xe, Kỷ Linh hỏi: “Đi nơi nào?”

    “Về nhà.”

    Kỷ Linh hiểu ý Nghiêm Nghĩa Tuyên, lái xe chạy hướng Cẩn Viên.

    Trời đã tối rồi, ban đêm đầu đông, ngay cả con đường Trung Xuyên cũng có cảm giác không dậy lên được tinh thần, kiến trúc cổ xưa hai bên đường càng hiện vẻ già nua, đèn nê ông không thể cứu nổi sự suy sụp này, vô lực mà lập lòe ánh sáng.

    “Cậu rút đi con mắt tôi xếp vào.” Hai người vốn không nói gì, lúc xe sắp đến nơi, Nghiêm Nghĩa Tuyên đột nhiên mở miệng.

    Kỷ Linh không nghĩ tới anh ta sẽ nhắc đến chuyện này.

    Trước khi chuyện Nghiêm Tế Sinh phát sinh, Mạc Ngữ Lam đã trình đơn từ chức tới Nghiêm thị, sau đó chính thức nhận chức ở công ty Kỷ Linh. Trong quá trình này Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng không ngăn trở gì.

    Một thời gian dài như vậy, Kỷ Linh cho rằng chuyện đã qua, không nghĩ tới Nghiêm Nghĩa Tuyên vẫn còn nhớ thương.

    “Về sau cậu đang làm cái gì, tôi cũng không biết.” Nghiêm Nghĩa Tuyên nói.

    Kỷ Linh cười cười, nói: “Anh có thể trực tiếp hỏi tôi a, anh hỏi gì tôi đáp nấy.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhàn nhàn nói: “Về sau lại có người đẹp nào thân cận cậu, không có ai mật báo.”

    Kỷ Linh nghĩ thầm, có anh ở bên người, trong mắt nào còn có người đẹp khác.

    Nhưng hắn chưa nói ra miệng, chỉ nói: “Sau này mỗi cuối tuần tôi đi gặp người nào, đều liệt kê thành cái danh sách, đưa cho chủ tịch xem trước, chủ tịch ký tên đồng ý, tôi mới tiếp tục gặp được không.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên rốt cuộc bị chọc cười, nói: “Tôi trăm công nghìn việc, mới không rảnh phản ứng cậu.” Anh ta làm như vô tình nói, “Đừng gọi tôi là chủ tịch.”

    Kỷ Linh ngầm hiểu, nói: “Được, thiếu gia của tôi.”

    Tới Cẩn Viên, Kỷ Linh lái xe đi vào.

    Cẩn Viên đầu đông an tĩnh mà tiêu điều, không khí thành phố cũng không phải quá dễ chịu, ban đêm sương trắng phủ đầy trời không cách nào tán đi nổi, làm Cẩn Viên hiện ra càng mông lung.

    Kỷ Linh mang hoa tới, Nghiêm Nghĩa Tuyên đi trước dẫn hắn tới một tòa nhà cổ khác.

    Anh ta nói nơi này là nơi ông nội lớn lên, Nghiêm Tế Sinh sau khi đi về cõi Tây Phương, điện thờ linh vị được sắp đặt ở đây.

    Kỷ Linh bước vào căn nhà lúc sinh thời của Nghiêm Tế Sinh, đặt hoa và thực hiện lễ nghi.

    Kỷ Linh đối với nhân vật truyền kỳ này tương đối hiểu biết, chỉ là Tống gia ở thành phố N, cách ly địa lý, trong chuyện kinh doanh cũng không có giao thoa, cho nên hắn với cha hắn cũng chưa từng cùng Nghiêm Tế Sinh chân chính giao lưu.

    Nhưng Nghiêm Tế Sinh một tay nâng đỡ Nghiêm gia lớn mạnh, trên thương trường có rất nhiều sự tích như sấm rền bên tai, Kỷ Linh vẫn rất kính nể ông.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên đứng một bên, nhìn Kỷ Linh dâng hoa, sau đó hai người cùng đi ra ngoài, Kỷ Linh nhìn anh ta biểu tình bình tĩnh, muốn duỗi tay đụng chạm.

    Kỷ Linh lại nhịn xuống lần nữa.

    Hắn theo Nghiêm Nghĩa Tuyên vào nhà chính.

    Dì giúp việc ở đại sảnh nghênh đón Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng khách, Nghiêm Nghĩa Tuyên hỏi bà Nghiêm Duyệt Thi đã về chưa, bà nói tiểu thư đang ở trong phòng, có muốn mời cô xuống hay không.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nói không cần.

    Kỷ Linh nhìn quanh bốn phía, nơi này từ lần trước hắn tới cũng không có gì thay đổi, vẫn là thảm lót màu tối, cổ xưa mà phú quý.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên xoay người, hỏi hắn: “Cậu muốn đi phòng cho khách nghỉ ngơi hay là cùng tôi qua nhà ăn uống một chén?”

    Kỷ Linh nhìn đôi mắt anh ta mà nói: “Có thể tới phòng anh uống được không?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên chậm rãi nhướn mày, khóe miệng mang theo ý cười như có như không, nói: “Được.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên gọi dì giúp việc lấy rượu vang đỏ tới, tự mình xách bình rượu cùng chén rượu dẫn Kỷ Linh lên lầu trên.

    Kỷ Linh theo sau anh ta, cảm thấy cái cảnh tượng này rất quen thuộc.

    Lần trước cũng là thế này, tay vịn khắc hoa cùng cầu thang gỗ, còn có bóng dáng cao thẳng của Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Kỷ Linh nhớ rõ lần đó khi hắn tới đây, lúc bước vào phòng đã bị Nghiêm Nghĩa Tuyên đánh lén.

    Hai người đi đến cửa phòng Nghiêm Nghĩa Tuyên thì đứng lại, trong tay Nghiêm Nghĩa Tuyên cầm rượu, ý bảo Kỷ Linh mở cửa.

    Kỷ Linh nghe lời, đẩy cửa phòng, Nghiêm Nghĩa Tuyên đi vào trước, Kỷ Linh theo sát sau đó đóng cửa lại.

    Nhưng đúng lúc này, Kỷ Linh đánh lén.

    Hắn kéo Nghiêm Nghĩa Tuyên đang muốn đặt rượu lên bàn làm việc ra, giữ chặt eo anh, đỡ gáy, một ngụm cắn lên bờ môi anh.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhất thời không kịp phản ứng, bình rượu vẫn còn nắm gắt gao trong tay, nhưng ly rượu lại tuột khỏi đầu ngón tay rơi xuống, rớt lên trên mặt thảm lăn vài vòng.

    “Này.” Ánh mắt Nghiêm Nghĩa Tuyên không vui trôi theo cái ly lăn lộn dưới đất, nhưng giây tiếp theo lại không rảnh bận tâm tới chén rượu.

    Kỷ Linh hôn thật sự dùng sức, ôm Nghiêm Nghĩa Tuyên, cùng anh ta dán lên chặt chẽ, một chút khe hở cũng không muốn.

    Kỷ Linh vốn có rất nhiều lời muốn nói với Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Muốn hỏi anh có thương tâm không, muốn hỏi anh có mệt không, muốn an ủi tâm tình mất đi người thân của anh, muốn cùng anh chia sẻ một chút tình hình công việc, muốn tìm hiểu hướng đi của Nghiêm Nghĩa Lễ.

    Nhưng sau khi nhìn thấy anh ta, cái gì cũng không thể nói nên lời, chỉ muốn tới đụng chạm anh.

    Áo khoác Nghiêm Nghĩa Tuyên từ lúc vào cửa đã giao cho dì giúp việc, Kỷ Linh duỗi tay cởi bỏ nút thắt tây trang, thăm dò đi vào.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên rốt cuộc cũng không thể xách bình rượu được nữa, anh buông ra bám lấy cánh tay Kỷ Linh, tùy ý để bình rượu lăn xuống mặt đất. Nút bình đã sớm được nhổ, rượu lập tức sái ra thấm ướt lên thảm, mặt thảm trở nên loang lổ giống như một bức tranh vẽ.

    Hai người ôm nhau từ gian ngoài vào trong phòng, rồi cùng ngã lên trên giường.

    Áo sơ mi của Nghiêm Nghĩa Tuyên đã bị Kỷ Linh kéo ra, lộ ra lồng ngực trơn bóng, Kỷ Linh hôn ngày càng thấp xuống, Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng không cự tuyệt, chỉ hít sâu mấy hơi, nói: “Cậu càng ngày càng được một tấc lại muốn tiến một thước.”

    Kỷ Linh rốt cuộc nâng thân lên, dùng ánh mắt giảo hoạt nhìn anh ta, cầm tay anh ta lên hôn một ngụm, thở không xong mà nói: “Anh sẽ dung túng mà, phải không?”

    Hắn lại lần nữa nhịn không được cúi đầu, môi hôn lên đôi mắt Nghiêm Nghĩa Tuyên, nói: “Tôi rất muốn làm, Nghiêm thiếu gia, rất muốn.”

    Kỷ Linh biết Nghiêm Nghĩa Tuyên vẫn luôn thoái nhượng, đây là điều ôn nhu sâu nhất đáy lòng anh.

    Mọi người luôn nói Nghiêm Nghĩa Tuyên đa tình, Kỷ Linh cảm thấy bọn họ nói chính là đúng.

    Nếu không phải người đa tình, như thế nào sẽ chịu dung túng.

    Kỷ Linh thành kính đặt nụ hôn lên người Nghiêm Nghĩa Tuyên, nghĩ, tiểu thiếu gia giờ đã là chủ tịch, lúc này đây, anh sẽ còn tiếp tục dung túng sao?

    Chương 48

    Vẻ mặt Nghiêm Nghĩa Tuyên thần sắc phức tạp.

    Anh ta túm Kỷ Linh lên, nói: “Cậu vẫn luôn giữ cái tâm tư này đi?”

    Kỷ Linh bị đánh gãy có chút không vui, hắn cũng nói: “Anh dám để tôi vào nhà không phải trong lòng đã biết rõ ràng?” Hắn nâng đầu gối lên, Nghiêm Nghĩa Tuyên “Ngô” một tiếng, “Chúng ta đều chẳng phải thánh nhân, cứ co kéo như vậy không phải quá kỳ quái sao?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên bị hắn làm cho nhíu mày, nói: “Cậu cho rằng tôi không muốn? Nhưng nếu biết gặp mặt cậu cuối cùng sẽ phát triển thành cái tình huống này…” Anh ta dùng ánh mắt khó có thể miêu tả nhìn Kỷ Linh, “Tôi cũng rất mâu thuẫn, muốn gặp mặt cậu lại…”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nuốt nửa câu còn lại, Kỷ Linh rất ít khi được nghe anh phân tích tâm tình của mình, nhịn không được hôn hôn.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nghiêng đầu né tránh, Kỷ Linh cười nhẹ vài tiếng, giúp anh nói nốt đuôi sau: “Muốn gặp mặt tôi lại sợ hãi gặp mặt tôi?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên trừng mắt liếc nhìn hắn một cái: “Ai sợ cậu?”

    Kỷ Linh lại cười, hắn thấp thấp giọng ở bên tai Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Không biết anh thế nào, nhưng tôi cứ thấy anh là muốn chạm vào anh, muốn hôn anh.”

    Yết hầu Kỷ Linh lúc trước từng bị thương đã khỏi, nhưng thanh âm khi hắn nói vẫn có chút khàn, bình thường còn tốt, hiện giờ lại thủ thỉ bên tai, quả thực là muốn mạng.

    Lời vừa nói xong, Nghiêm Nghĩa Tuyên nhìn thoáng qua người đang bao phủ trên người mình, dáng vẻ hắn khi mới gặp Nghiêm Nghĩa Tuyên đã mau chóng không còn nhớ rõ nữa, không biết từ khi nào, người đàn ông trước mắt đã trở nên tự tin mà sặc sỡ lóa mắt, loại mị lực này phảng phất như có sẵn từ trong xương cốt, vô cùng hấp dẫn.

    Thực ra Kỷ Linh cũng không thấp, ngũ quan vẫn rất tinh tế, nhưng có lẽ là do khí chất, mà gần đây hắn có vẻ càng ngày càng mạnh mẽ tráng kiện.

    Lời âu yếm Kỷ Linh nói, Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng không xa lạ gì, nhưng khi nghe vào trong tai, lại thấy xấu hổ giống như trong lòng bị một chiếc bàn chải quét qua. Anh rũ mi là có thể thấy vai cùng cánh tay Kỷ Linh, loại thị giác này anh chưa bao giờ thể nghiệm qua, làm cả người biệt nữu.

    Nhưng giống như Kỷ Linh nói, bọn họ dây dưa cũng lâu lắm rồi. Hai gã đàn ông trưởng thành, cũng coi như người tình ta nguyện, vậy mà co kéo mãi, không làm được toàn bộ, nói ra ngoài có khi còn tưởng bọn họ vô năng.

    Kỷ Linh thấy anh ta vẻ mặt rối rắm, biết anh ta đang lâm vào cuộc chiến hỗn loạn.

    Kỷ Linh rất muốn cười, càng mâu thuẫn thì càng chứng minh mình dao động, một khi đã nổi lên ý nghĩ kia là định sẵn sẽ bị bại lui, Kỷ Linh đoán chừng Nghiêm Nghĩa Tuyên đang bắt đầu diễn tập thử trong đầu.

    Vị thiếu gia ngoài mặt kiêu căng kỳ thật lại rất ôn nhu này, thật khiến cho người ta yêu mến không thôi.

    Kỷ Linh lần đầu tiên có loại tâm tình này, lại còn là với một người đàn ông không hề nhỏ yếu.

    Kỷ Linh theo tâm lý muốn lấy ôn nhu đối đãi, nhưng tên đã lên dây làm gì có chuyện thu về, hắn bắt đầu hướng dẫn Nghiêm Nghĩa Tuyên, một bên hôn môi một bên nói: “Cứ tiến một bước lại muốn thêm một bước, chúng ta đều như vậy mà, thật sự muốn dừng sao.”

    Hắn cũng gấp lắm rồi, nhưng vẫn trưng vẻ mặt nghiêm túc hỏi Nghiêm Nghĩa Tuyên: “Tôi cảm thấy chúng ta ít nhất cũng là bằng hữu đi, hay là anh còn cho rằng tôi vẫn kém một bậc? Nếu không, vì cái gì không thuận theo dục vọng của mình?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên quả thật chịu không nổi, nhưng vẫn nói: “Vì cái gì không phải là cậu thỏa hiệp?”

    Kỷ Linh cười nói: “Không phải chỉ có thiếu gia mới có thể được người hầu hạ sao?” Hắn nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên thật sâu, con ngươi đen ánh lưu chuyển tia sáng, “Thật ra hẳn nên xưng là lão gia.”

    Hắn thấp giọng nói: “Nhưng ở trong lòng tôi, anh vĩnh viễn là thiếu gia.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nghĩ, anh nhất định là bị những lời này mê hoặc.

    Anh bị mê hoặc, cho nên mới mặc kệ động tác của Kỷ Linh.

    Kỷ Linh thấy anh không tiếp tục chống cự, quả thực mừng rỡ như điên, từng bước một bức cho Nghiêm Nghĩa Tuyên không còn đường lui.

    Đến lúc đi vào, Nghiêm Nghĩa Tuyên vẫn cảm thấy chịu không nổi, muốn đẩy hắn ra.

    Nhưng Kỷ Linh vô cùng cường thế, ánh mắt lại như sói tràn ngập tính chiếm đoạt, đem anh kéo lại, cường ngạnh làm anh có cảm giác.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng không cách nào kháng cự lại dụ dỗ, cuối cùng chỉ có thể cùng trầm luân theo xuống.

    Sáng hôm sau Kỷ Linh tỉnh lại, quay đầu một chút, là có thể thấy Nghiêm Nghĩa Tuyên đang nằm bên cạnh hắn.

    Tóc anh ta có chút tán loạn, hơi hơi cau mày, tựa hồ ngủ cũng không được an ổn.

    Kỷ Linh nghĩ đến mình chính là đầu sỏ gây tội, khóe miệng không khống chế được mà giơ lên.

    Hắn một bên dư vị, một bên chờ Nghiêm Nghĩa Tuyên tỉnh dậy.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tuy biểu tình còn rất mệt, nhưng ngủ được rất sâu, mặt trời cũng đã lên cao còn chưa mở mắt. Kỷ Linh không đành lòng gọi anh, ở bên cạnh hầu.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên rốt cuộc mở mắt ra, ánh mắt anh dừng ở trên người Kỷ Linh, từ mê mang đến thanh tỉnh, biểu tình thay đổi rất nhiều lần, cuối cùng dừng lại ở hình ảnh tức giận.

    Kỷ Linh đối với anh ta nói: “Không còn sớm nữa rồi, dậy ăn chút gì đi?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên rầu rĩ mà “Ừ” một tiếng.

    Kỷ Linh còn không sợ chết bồi thêm một câu, nói: “Nắng sớm rất tốt, hay là trước tiên lại đến một lần?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hoàn toàn bùng nổ, cả giận nói: “Biến!” Duỗi tay muốn đẩy hắn ra, nhưng lại vì thân thể bủn rủn mà hữu khí vô lực.

    Kỷ Linh bắt lấy tay anh ta hôn một cái, mỉm cười xuống giường, lấy quần áo giúp Nghiêm Nghĩa Tuyên mặc vào, Nghiêm Nghĩa Tuyên xụ mặt tiếp nhận hắn hầu hạ.

    Hai người phế đi công phu thật lớn mới ra khỏi phòng, Kỷ Linh muốn đỡ Nghiêm Nghĩa Tuyên xuống lầu, lại bị anh một phen chụp bay tay, trừng mắt liếc Kỷ Linh một cái, sau đó tự mình chậm rãi đi.

    Kỷ Linh che miệng, theo phía sau, sợ mình sẽ cười ra tiếng lại chọc anh ta tạc mao.

    Hai người đến nhà ăn chuẩn bị dùng cơm, may mắn bữa sáng vẫn giống lần trước, phong phú lại thanh đạm, Kỷ Linh giúp Nghiêm Nghĩa Tuyên múc cháo, chọc đến Nghiêm Nghĩa Tuyên lại ghé mắt lườm hắn.

    Bọn họ vừa bắt đầu dùng cơm, không nghĩ tới Nghiêm Duyệt Thi cư nhiên lại đây.

    Ba người tức khắc có chút xấu hổ, kẻ ngốc cũng nhìn ra được quan hệ giữa hai người bọn họ không bình thường.

    Nghiêm Duyệt Thi nhìn nhìn hai người, mở to đôi mắt, đối với Kỷ Linh nói: “Hóa ra các anh không phải bằng hữu.”

    “…” Kỷ Linh vừa định nói chuyện, đã bị Nghiêm Nghĩa Tuyên giành trước, hung ác mà nói: “Là bằng hữu.”

    Nghiêm Duyệt Thi cũng đặt mông ngồi xuống bên cạnh, nắm miếng điểm tâm đưa vào miệng mình, nói: “Vâng vâng vâng, là bằng hữu, bằng hữu cùng nhau qua đêm. Chỉ là anh hai, anh rất ít khi đem bằng hữu thế này về nhà a.”

    Nghiêm Duyệt Thi vô tư, cái gì cũng nói được, nếu còn nói tiếp sẽ đem lịch sử phong lưu của anh hai bại lộ ra hết, Nghiêm Nghĩa Tuyên vừa rồi trừng Kỷ Linh, bây giờ lại muốn trừng em gái, trừng tới trừng lui đôi mắt cũng muốn mỏi.

    Anh ta bắt đầu nói sang chuyện khác: “Em thế nào còn ở đây? Không đi làm?”

    Nghiêm Duyệt Thi bĩu môi, nói: “Anh không phải cũng còn ở nhà sao.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tức giận mà nói: “Anh là ông chủ, em có phải không?”

    Nghiêm Duyệt Thi lại ăn chút đồ, rồi mới đứng lên, nói: “Ông chủ ghê ghớm.” Miệng thì phản kháng, nhưng cô biết nếu còn không thành thành thật thật đi làm, Nghiêm Nghĩa Tuyên sẽ phê bình lên lớp cả ngày.

    Nghiêm Duyệt Thi nhìn Kỷ Linh nói: “Tạm biệt, bằng hữu tiên sinh.” Sau đó mới đi khỏi nhà ăn chuẩn bị ra cửa.

    Kỷ Linh nhìn cô cười cười.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lật tới lật lui bữa sáng, không ăn uống gì, nói với Kỷ Linh: “Ăn nhanh đi, xong đưa tôi tới công ty.”

    Kỷ Linh nhướn mày: “Không nghỉ ngơi một chút?”

    Không đề cập tới còn tốt, nhắc tới Nghiêm Nghĩa Tuyên lại bực dọc, anh nói: “Có cái gì mà phải nghỉ ngơi.” Nói rồi buông bộ đồ ăn xuống, tự mình thu thập tốt cảm xúc, nói, “Hiện giờ tình hình vẫn chưa ổn định, tôi cần phải đến công ty.”

    Kỷ Linh hiểu được.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên vừa mới bước lên vị trí lãnh đạo tối cao của Nghiêm thị, bên người còn có Nghiêm Nghĩa Lễ như hổ rình mồi, không thể để cho người ta lưu lại ấn tượng quân vương bất tảo triều(*) được.

    ((*) Quân vương bất tảo triều: Quân vương không ra coi chầu sớm, trích từ Trường hận ca của Bạch Cư Dị, ý nói quân vương ham mê tửu sắc bỏ bê triều chính)

    Kỷ Linh nhanh chóng giải quyết bữa sáng của mình, sau đó khoác áo lên, đi theo Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng ra cửa.

    Lúc này thật ra không còn sớm, mặt trời đã lên cao lắm, ánh sáng ngày đông lại không bỏng rát, chiếu vào trong xe làm người thực thoải mái.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lần này ngồi vào ghế sau, vừa lên xe là nhắm mắt lại.

    Hôm qua trở về muộn, sau đó hai người lại lăn lộn một phen, Kỷ Linh tuy là rất phấn khởi, nhưng biết anh ta thật sự mệt đến không được, lại vẫn muốn kiên trì đến công ty.

    Kỷ Linh có chút đau lòng.

    Kỳ thật đêm qua hắn vốn là muốn cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên tâm sự, nhưng khi vừa nhìn thấy là hắn không khống chế nổi mình, toàn thân huyên náo kêu gào chỉ một ý nghĩ muốn người này, lập tức cái gì mà săn sóc an ủi, công việc sự nghiệp gì gì đó, toàn bộ đều ném ra sau đầu.

    Kỷ Linh hiếm được lúc vì bản năng động vật của mình mà tự kiểm điểm xem xét lại.

    Kỷ Linh biết trong lòng mình có một khe hở, nếu không lấp đầy nó, hắn vĩnh viễn sẽ không thỏa mãn.

    Mà người có thể lấp đầy khe hở kia, chính là Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Kỷ Linh qua kính chiếu hậu nhìn nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên đang ngủ bù, biết anh hiện giờ khẳng định đang hối hận đến xanh ruột.

    Tối qua Kỷ Linh cố ý sấn hư mà nhập(*), mà Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng với nói là bị thuyết phục, không bằng nói là bại cho dục vọng.

    ((*) Sấn hư mà nhập: nhắm vào chỗ thế yếu mà xâm nhập)

    Lúc trầm mê rồi cảm thấy thế nào cũng được, chờ tỉnh táo lại tức khắc biết vậy chẳng làm.

    Đàn ông không phải đều như vậy sao.

    Tới tòa nhà Nghiêm thị, Nghiêm Nghĩa Tuyên tự động mở to mắt, không rên một tiếng mà xuống xe, Kỷ Linh cũng theo xuống, hô anh ta lại, nói: “Tối nay tôi lại đến đón anh.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên không dám tin tưởng mà nhìn hắn, nói: “Đừng, nghỉ ngơi một chút đi.”

    Kỷ Linh bật cười, chân thành nhìn anh, nói: “Tôi chỉ là muốn cùng anh nói vài lời, ngày mai sợ không có cơ hội nói.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hơi hơi có chút co quắp, nhưng vẫn xụ mặt, làm ra bộ dạng cường ngạnh, nói: “Có cái gì để nói.”

    Kỷ Linh chỉ đứng bên cạnh xe, khóe miệng hàm chứa ý cười, lẳng lặng nói: “Chẳng lẽ… Sau khi cùng nhau qua đêm rồi, thật sự ngay cả nói chuyện phiếm cũng không được?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên thấy Kỷ Linh thần sắc như thường, nháy mắt khí thế gãy một đoạn, hư trương thanh thế mà nói: “Đã xảy ra thì xảy ra, tôi cũng không phải không chịu nhận.” Anh ta nghĩ nghĩ, nói bổ sung, “Cuối tuần nói sau.”

    Kỷ Linh cảm thấy người này thật là đáng yêu cực kỳ.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên sửa sang lại quần áo một chút, không tiếp tục để ý tới Kỷ Linh nữa, vội vàng đi vào thang máy.

    Kỷ Linh nhìn bóng dáng anh, mãi cho đến khi không còn thấy gì nữa mới quay về xe.

    Cứ cho là sấn hư mà nhập cũng tốt, không biết Nghiêm Nghĩa Tuyên có cảm nhận được tia ôn nhu từ hắn hay không.

    Anh ta cho dù có hối hận cũng không kịp nữa rồi.

    Loại chuyện này, có một thì sẽ có hai, chỉ biết càng ngày càng sa vào, vĩnh viễn cũng không bò lên được bờ.

    Khe hở kia trong lòng hắn, không chỉ yêu cầu Nghiêm Nghĩa Tuyên tới lấp đầy, hắn còn muốn kéo Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng theo xuống cùng.

    Bọn họ là bằng hữu?

    Bằng hữu gì đó đều gặp quỷ đi thôi, Kỷ Linh này ra tay là không có chuyện mũi tên quay đầu.

    Chương 49

    Kỷ Linh rời khỏi tòa nhà Nghiêm thị, cũng tới công ty của mình.

    Hắn bước vào cửa, trên đường đi đến văn phòng, phải đi qua hành lang công cộng sát khu vực làm việc chung, bên đường có người chào hỏi hắn, thế này thì không có gì, nhưng mà tất cả mọi người đều nhìn chằm chằm xem hắn.

    Thậm chí có người còn ở trong phòng làm việc nhô đầu ra nhìn hắn.

    Kỷ Linh hồ nghi mà nhìn lại, nhân viên của hắn lại chỉ cười: “Ông chủ, hôm nay hơi muộn nha.”

    Kỷ Linh thật ra vẫn luôn không rõ vì cái gì bọn họ không gọi hắn là Tổng tài hay gì khác, tất cả đều kêu ông chủ dài ông chủ ngắn, bất quá chuyện này cũng không sao cả.

    Kỷ Linh hàm hồ đáp lại nói vừa ra ngoài có việc, rồi đi vào văn phòng mình.

    Kỷ Linh nổi danh là gã cuồng công việc, ngoại trừ mỗi ngày đi sớm về muộn thì căn bản coi văn phòng là nhà, hôm nay vốn cũng không có lịch gì, tới muộn thế này khẳng định là vì việc riêng.

    Kỷ Linh sau khi vào văn phòng, trước tiên xem tin tức tài chính và kinh tế như thường lệ.

    Nghiêm thị quả nhiên lại có động tác, trước mắt cao tầng Nghiêm thị thay máu, bức thiết phải thổi vài ngọn lửa lên cho thị trường tin tưởng, tin tức nói Nghiêm Thị công bố kế hoạch dự án sau này, đưa ra mấy điểm quan trọng tới truyền thông.

    Kỷ Linh cẩn thận xem nội dung, nhìn nhìn, đột nhiên vỗ đùi.

    Quả thực trời cũng giúp ta.

    Công ty con của Nghiêm thị công bố một vài hạng mục sắp tiến vào giai đoạn khai phá, đặc biệt là dùng thương mại để khai phá, bộ phận khai phá của Nghiêm thị khuếch trương ba bốn tuyến trong thành phố, họ cùng với chính quyền địa phương đã đạt thành quan hệ hợp tác, đồng thời cũng muốn chào mời các nhà máy, xí nghiệp, thương nhân tới cùng tham gia chiếm giữ thị trường.

    Kỷ Linh xem xong tin tức tài chính và kinh tế, cho gọi Mạc Ngữ Lam vào.

    Sau khi Mạc Ngữ Lam vào phòng, Kỷ Linh không dò hỏi tiến độ công việc của cô, mà hỏi việc khác.

    “Cô cảm thấy Nghiêm Nghĩa Lễ sau khi lên làm phó chủ tịch sẽ có động tác gì?”

    Mạc Ngữ Lam bị hắn hỏi mà sửng sốt, ở trong lòng hò hét, tôi làm thế nào mà biết được, tuy cô đã từng làm việc trong văn phòng đổng sự của Nghiêm thị, nhưng hướng đi của cao tầng như thế nào cô làm sao có thể ngẫm ra.

    Hơn nữa vì cái gì đột nhiên hỏi chuyện này, liên quan gì đến công việc hiện giờ sao?

    Cô rõ ràng đã thành nhân viên của Kỷ Linh, vậy mà vẫn còn muốn cô bồi ông chủ tán gẫu chuyện Nghiêm thị.

    Mạc Ngữ Lam biết đây là chỗ giá trị của cô, chỉ có thể căng da đầu trả lời: “Tôi cảm thấy Nghiêm Nghĩa Lễ tiên sinh trước tiên sẽ án binh bất động. Anh ta lần này lên làm phó chủ tịch, đã nắm giữ rất nhiều thực quyền, không cần phải dẫn phát tranh chấp vào thời điểm luân phiên này.”

    Kỷ Linh lắc đầu, nói: “Điều này cô sai rồi. Nghiêm Nghĩa Lễ hiểu rõ ưu thế cũng như nhược thế của mình, tuy hắn vừa mới nhậm chức, nhưng đồng dạng Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng vừa nhậm chức, thủ đoạn Nghiêm Nghĩa Tuyên củng cố xí nghiệp rất mạnh, càng kéo dài lâu càng bất lợi cho Nghiêm Nghĩa Lễ. Hắn chính là muốn tranh thủ thời điểm chuyển giao quyền lực, lòng quân bất ổn mà ra tay, lúc này mới là cơ hội lớn nhất.”

    Mạc Ngữ Lam hiểu ra, nói: “Vậy anh ta đoán chừng sẽ nghĩ cách tăng số cổ phiếu nắm giữ, tranh thủ quyền phát biểu hơn nữa.”

    “Chuyện này không phải vô nghĩa sao.” Kỷ Linh nói.

    “…” Anh rốt cuộc là muốn tôi thế nào? Mạc Ngữ Lam bất đắc dĩ nói, “Anh nói rõ ra đi ông chủ, đừng khảo xét tôi, tôi nếu mà lợi hại hơn anh, tôi đã là chủ rồi.”

    Kỷ Linh cười cười, nói: “Lúc trước khi Nghiêm Tế Sinh qua đời, Nghiêm Nghĩa Tuyên đã mua về rất nhiều cổ phiếu từ thị trường cấp hai(*) rồi, Nghiêm Nghĩa Lễ rất khó nhảy vào chiếm được chỗ tốt gì, hắn có thể ngồi vào vị trí phó đổng, là dựa vào tài sản thừa kế của Nghiêm Tế Sinh. Cho nên, hắn chỉ có thể xuống tay với các đại cổ đông khác, hắn cần phải vẽ ra một cái bánh lớn cho đại cổ đông, cho bọn họ nhìn thấy lợi ích, từ đó lựa chọn ủng hộ Nghiêm Nghĩa Lễ.”

    ((*) Thị trường chứng khoán có 2 thị trường: thị trường sơ cấp và thị trường thứ cấp. Thị trường sơ cấp là nơi mua bán các loại chứng khoán mới phát hành, còn gọi là thị trường phát hành chứng khoán. Thị trường thứ cấp (thị trường cấp hai) là nơi mua bán chứng khoán đã được phát hành lần đầu thành công)

    Mạc Ngữ Lam gật gật đầu, nói: “Sau đó anh ta có thể thông qua số phiếu của đại hội cổ đông mà ảnh hưởng đến hội đồng quản trị.”

    Kỷ Linh dùng ánh mắt khen ngợi nhìn cô một cái, tiếp tục nói: “Đúng vậy, trước mắt thành viên hội đồng quản trị phần nhiều vẫn thuộc phe Nghiêm Nghĩa Tuyên, Nghiêm Nghĩa Lễ muốn khống chế công ty, cần phải chiếm cứ càng nhiều ghế thành viên, hắn thậm chí có khả năng sẽ thông qua đại hội cổ đông ép buộc thành viên hội đồng quản trị.”

    Mạc Ngữ Lam nói: “Nhưng Nghiêm Nghĩa Tuyên tiên sinh cũng không ngốc a, khẳng định sẽ đề phòng anh ta. Nói đến cùng vấn đề quan trọng trước mắt vẫn là phải biết rõ trên tay Nghiêm Nghĩa Lễ rốt cuộc có bao nhiêu cổ phần, Nghiêm thị là công ty gia đình, lại vừa mới cải tổ hội đồng quản trị, điều này khẳng định sẽ không công bố với bên ngoài.”

    Cô nói xong, dùng một loại ánh mắt thẳng thắn nhìn Kỷ Linh.

    “…” Kỷ Linh hiểu ý cô, lại không có biện pháp mở miệng.

    Mạc Ngữ Lam nín không được, nói thẳng: “Kỳ thật tôi đã sớm muốn nói, ông chủ nếu quan tâm Nghiêm thị như vậy, không bằng trực tiếp hỏi a, gần quan được ban lộc mà.”

    Kỷ Linh nghĩ thầm, hôm qua hắn vốn muốn hỏi rồi, nhưng khi vừa nhìn thấy Nghiêm Nghĩa Tuyên thì mọi chuyện đều bị vứt ra sau đầu, tràn đầu óc toàn là tư tưởng khác, căn bản không kịp nói những việc này.

    Hơn nữa, tuy là hắn cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên chuyện gì nên làm, không nên làm đều đã trải qua, nhưng hắn vẫn không xác định được Nghiêm Nghĩa Tuyên sẽ tiết lộ tin tức cho hắn không.

    Đây là chuyện mà hiếm khi Kỷ Linh không có tự tin, hắn không biết mình ở trong lòng Nghiêm Nghĩa Tuyên có bao nhiêu phân lượng, không biết mình có được anh ta tín nhiệm hoàn toàn hay không.

    Những điều này không đủ để nói với Mạc Ngữ Lam, nhưng Mạc Ngữ Lam giống như biết ý nghĩ của hắn, nói: “Tôi từng ở phòng trợ lý một thời gian, biết rất nhiều chuyện của Nghiêm Nghĩa Tuyên tiên sinh, thậm chí trước kia còn thường xuyên yêu cầu trợ lý đi mua quà giúp anh ấy.”

    Mạc Ngữ Lam lộ ra biểu tình “Anh hiểu đấy”, Kỷ Linh nhướn mày.

    “Lúc anh ấy sắp xếp tôi qua bên này, tôi còn tưởng đây lại là thủ đoạn lấy lòng tân hoan, cho nên có rất nhiều cảm xúc mâu thuẫn.” Mạc Ngữ Lam nói những chuyện trước kia, có chút áy náy, nhưng lại rất thản nhiên, “Nhưng mà từ khi đó, tôi cũng chưa thấy Nghiêm Nghĩa Tuyên tiên sinh có thêm vị nào lưu luyến bên cạnh.”

    Kỷ Linh nghĩ, như vậy có thể nói anh ta có coi trọng mình, cũng không tính là tự mình đa tình đi.

    Kỷ Linh biết mình có một cái tật xấu rất lớn, chính là tự tin quá mức, cũng là vì ở phương diện tình cảm này trước kia hắn chưa từng nghĩ nhiều, cho nên hắn do dự.

    Bây giờ có được sự khẳng định từ người khác, hơn nữa còn có đêm ngọt ngào hôm qua, Kỷ Linh cảm thấy mình lâng lâng sắp bay lên trời.

    Hắn vội vàng túm mình kéo xuống dưới, mạnh mẽ bình định tâm thần, đối với Mạc Ngữ Lam nói: “Tôi cần tin gì, tự nhiên sẽ hỏi anh ấy, tình hình chỗ cô thế nào rồi?”

    Mạc Ngữ Lam nghĩ thầm, rốt cuộc anh cũng hỏi chính sự, cô hồi phục nói: “Khá thuận lợi, nhưng phải làm thêm nhiều điều tra nữa, tôi mới có thể hoàn thành bản quy hoạch, dù sao đây cũng là lần đầu tiên chúng ta vượt lĩnh vực.”

    Kỷ Linh cười cười nói: “Đâu có thể gọi là vượt lĩnh vực được, tốt xấu gì tất cả đều là giới giải trí văn nghệ cả.”

    Mạc Ngữ Lam cười khổ nói: “Không giống mà, trước kia làm quảng cáo làm tuyên truyền, tuy có giao lưu nhiều với bên rạp chiếu phim, nhưng chân chính là phải qua môi giới, vẫn nên chuẩn bị nhiều hơn.”

    Kỷ Linh gật gật đầu, cổ vũ cô: “Trước mắt mảng marketing điện ảnh đang rất ổn định, thu nhập của chúng ta ổn định, lại cầm thêm tiền đầu tư của La Huyên, nên phải mở rộng nghiệp vụ mới. Cô tiếp tục chuẩn bị đi, chờ sau khi bản quy hoạch hoàn thành, thiếu cái gì bổ sung cái đó, hoặc đến lúc đó quan sát xem có giám đốc rạp chiếu phim nào thích hợp không lại đào về đây.”

    Mạc Ngữ Lam tỏ vẻ đã hiểu, đồng thời lại nói: “Hiện giờ kinh doanh rạp phim, cùng hợp tác doanh nghiệp điền sản là tốt nhất, Nghiêm thị là chủ xị ở đây, các công ty con dưới trướng cũng nhiều, quả thật là đối tượng hợp tác lý tưởng của chúng ta, bất quá không biết Nghiêm thị có nhìn thấy được chúng ta không.”

    Kỷ Linh nghe cô nói xong, đem tin tức tài chính và kinh tế vừa rồi chuyển ra, mở cho cô xem.

    Mạc Ngữ Lam nhìn nhìn, toát ra thần thái giống hệt Kỷ Linh vừa rồi, cô vui sướng mà nói: “Đây là một cơ hội tốt.”

    Cho nên nói có bộ hạ thông minh chính là sướng, không cần nhiều lời là có thể hiểu.

    Kỷ Linh nhếch khóe môi, nói: “Mấy vấn đề này cứ để tôi giải quyết, cô tiếp tục hoàn thành dự án quy hoạch là được.” Ánh mắt hắn phiêu về phương xa, nói, “Cô đừng quên, Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng là cổ đông của chúng ta.”

    Lúc ấy Nghiêm Nghĩa Tuyên cường ngạnh tiến vào chiếm giữ, vẫn là Mạc Ngữ Lam giúp anh xử lý.

    Không nghĩ tới hiện tại lại thành ràng buộc giữa Kỷ Linh và Nghiêm thị.

    Mạc Ngữ Lam đột nhiên hiểu được, vì cái gì lúc cô vừa mới vào cửa, Kỷ Linh liền hỏi cô chuyện Nghiêm Nghĩa Lễ.

    Cô vốn cho rằng Kỷ Linh chỉ là muốn dựa vào Nghiêm thị để phát triển sự nghiệp của mình, bây giờ xem ra anh ta còn có ý tưởng khác…

    Mạc Ngữ Lam băn khoăn, suy nghĩ nửa ngày, cuối cùng nhịn không được nói ra phỏng đoán của mình: “Ông chủ, anh muốn tham gia vào cuộc tranh đấu của Nghiêm thị sao?”

    Kỷ Linh nghe xong, nở nụ cười, nói: “Người ta đánh nhau, chúng ta cái công ty nhỏ bé này, nào có bản lĩnh đi khuyên can.” Hắn vẫn tỏ ra nhẹ nhàng, trấn an Mạc Ngữ Lam nói, “Nhưng nếu chúng ta muốn đáp lên con thuyền lớn Nghiêm thị, thì phải đứng vào hàng. Nghiêm Nghĩa Lễ vẽ cho cổ đông chiếc bánh lớn, vậy tôi sẽ đưa cho Nghiêm Nghĩa Tuyên một tấm vé tàu.”

    Hắn nói mơ hồ, lại một bộ khí định thần nhàn, Mạc Ngữ Lam từ lúc vào văn phòng hắn, hai người vẫn luôn nói chuyện sắp xếp công việc, nhưng lại càng giống như tán gẫu vui vẻ.

    Mạc Ngữ Lam biết Kỷ Linh người này luôn lưu trữ chuẩn bị đằng sau, anh ta lộ ra cho mình ý định muốn đứng vào hàng này, khẳng định còn có việc khác không nói cho cô.

    “Tôi cùng cô nói những chuyện này, là muốn khi cô làm quy hoạch sẽ có thêm thiên hướng đả động như thế nào tới Nghiêm thị, hơn nữa là đem bố cục ba bốn tuyến thương mại của Nghiêm thị kết hợp vào.”

    Mạc Ngữ Lam gật gật đầu, Kỷ Linh định liệu trước thái độ cho cô một viên thuốc an thần, cũng cho cô rất nhiều tin tưởng.

    Kỷ Linh thấy cái gì nên nói đều đã nói, bèn để Mạc Ngữ Lam trở về làm việc.

    Ngay lúc trước khi Mạc Ngữ Lam rời đi, Kỷ Linh đột nhiên nhớ tới cái gì, gọi cô lại, hỏi: “Vì cái gì người bên ngoài nhìn thấy tôi đều cười ngây ngô vậy?”

    Mạc Ngữ Lam nghe xong, cười đến đôi mắt nheo lại, cô nói: “Cười ngây ngô không phải bọn họ, mà là ông chủ anh a. Tất cả mọi người đều đang nghị luận đến tột cùng là anh gặp chuyện tốt gì, từ lúc vào công ty là mặt mày hớn hở.”

    Kỷ Linh ho khan một tiếng.

    “Cho nên ông chủ, rốt cuộc có chuyện vui gì thế?” Mạc Ngữ Lam cười ép hỏi.

    Kỷ Linh xua xua tay tống cổ cô đi ra ngoài: “Không có gì, cô đi làm đi.”

    Chờ Mạc Ngữ Lam đi rồi, hắn theo bản năng sờ sờ mặt mình.

    Rõ ràng như vậy sao…

    Tuy rằng chuyện hôm qua xác thật làm hắn vui sướng vô cùng.

    Kỷ Linh nghĩ nghĩ, dùng tay đỡ lấy cái trán, lại thấp thấp nở nụ cười.

    Hắn trước kia chưa từng nghĩ tới, sẽ có một người có thể bất động thanh sắc mà ảnh hưởng đến buồn vui của hắn như vậy.

    Thuộc truyện: Khó được kẻ có tiền