Khó được kẻ có tiền – Chương 50-54

    Thuộc truyện: Khó được kẻ có tiền

    Chương 50

    Vốn dĩ đã nói cuối tuần cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên gặp mặt – Tuy chỉ là Kỷ Linh đơn phương nói thôi, nhưng vừa mới đây bộ điện ảnh Kỷ Linh đang theo chính lại truyền đến tin tức đóng máy.

    Bộ phim cư nhiên quay gần một năm, tiểu thịt tươi đóng vai chính trong phim tuyệt đối đã trưởng thành lên rồi. Kỷ Linh suýt chút nữa thành quen, cho rằng nó sẽ còn quay lâu hơn, kết quả có vẻ càng về sau các diễn viên cuối cùng cũng bị đạo diễn mài giũa thành công, tiến độ quay hình cũng tiến bộ vượt bậc.

    Sau đó chính là công tác hậu kỳ cắt chỉnh phim, rồi chờ thẩm duyệt, Kỷ Linh biết lúc này là lúc để bắt đầu tạo thế.

    Tuy bộ điện ảnh này có vai chính là minh tinh nổi tiếng, nhưng người nổi tiếng trước nay đều coi trọng tần suất xuất hiện trước công chúng, đóng cửa diễn phim lâu như vậy, lượng người theo dõi cũng tụt xuống khá lớn, lực kêu gọi bị kém đi không ít.

    Đây cũng coi như một dạng tự làm bậy.

    Kỷ Linh không có cách nào đả động loại chuyện này, chỉ là loại hình phim này, tuy hắn cảm thấy tình tiết cũng không tệ lắm, có thể hấp dẫn hắn, nhưng hắn không biết nó có thể được quần chúng yêu thích hay không.

    May mà trong lúc trường kỳ vất vả ghi hình, Kỷ Linh đi theo đoàn phim cũng góp nhặt được rất nhiều tư liệu sống về quá trình tiểu thịt tươi chịu khổ tôi luyện kỹ năng diễn xuất, bây giờ phải cho lộ ra một chút, xào xào độ nóng.

    Vì thế cuộc hẹn cuối tuần cứ như vậy ngâm nước nóng, Kỷ Linh phải qua thành phố khác sắp xếp công tác tuyên truyền.

    Trước khi đi hắn gọi điện cho Nghiêm Nghĩa Tuyên, Nghiêm Nghĩa Tuyên lúc mới đầu còn rất cảnh giác, sau đó khi nghe Kỷ Linh nói phải đi nơi khác thì nhẹ nhàng thở ra.

    “… Không cần rõ ràng như vậy chứ?” Kỷ Linh có chút buồn cười lại có chút tức giận.

    “Rõ ràng cái gì?” Nghiêm Nghĩa Tuyên không chút nào gợn sóng hỏi lại.

    “Rõ ràng muốn trốn tránh tôi.” Kỷ Linh làm rõ.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cả giận nói: “Tôi mà phải đến nỗi trốn tránh cậu sao?” Anh ta thẹn quá hóa giận đe dọa Kỷ Linh nói, “Cậu mới là, khi nào về nhớ tắm rửa sạch sẽ chờ tôi.”

    Nói xong tắt điện thoại.

    Kỷ Linh cười cười, tính cách hổ giấy của Nghiêm Nghĩa Tuyên hắn đã sờ quá rõ ràng, cũng không để bụng, xuất phát lên đường.

    Kết quả sau khi hắn tới nơi, cứ một việc lại một việc tiếp đến, cơ hồ không có thời gian chạm đất.

    Quá trình xét duyệt phim thuận lợi hơn trong tưởng tượng, đại khái là nhà sản xuất cùng đạo diễn biết bộ điện ảnh không thể tiếp tục co kéo lâu, nên lúc cắt chỉnh phim vô cùng cẩn thận tỉ mỉ, hơn nữa đoàn phim từ lúc bắt đầu cũng chưa có một chút nào dao động, vì hình tượng cảnh sát trong phim này là chính diện.

    Sau khi qua thẩm chính là lúc xác định thời gian chiếu phim, bắt đầu dự bán tại phòng vé, công ty tuyên truyền cũng khởi động hoạt động chính thức của mình.

    Trọng điểm tuyên truyền lần này tập trung vào sự xung đột cùng hòa hợp khi diễn viên thần tượng kết hợp với diễn viên gạo cội, tiêu đề bài viết đánh vào sự lột xác hoa lệ cùng nhiệt huyết tuổi trẻ của cậu chàng.

    Về mặt trận khác, công ty tuyên truyền chủ động phát động đội ngũ fans các nơi, khơi dậy lực lượng của các diễn viên, dẫn đường cho người hâm mộ thảo luận nhiều hơn.

    Rất nhiều người tỏ ra vui mừng, thần tượng bọn họ sau khi yên lặng một thời gian lại có thể mang đến món quà lớn như vậy, cũng có người tỏ vẻ nghi ngờ, ngôi sao thần tượng chỉ có mỗi cái mặt đẹp thật sự có thể diễn được vai cứng sao.

    Sau đó các nhà truyền thông lớn cũng thường xuyên thả ra các bài báo giới thiệu phim, từ thông tin đoàn chế tác đến tóm tắt phim (trailer), các hình ảnh được cắt ghép liên tục, có chút hoa cả mắt, nhưng thoạt nhìn vẫn mang lại cảm giác nhiệt huyết sôi trào.

    Các fan phát hiện thần tượng bọn họ đã thay đổi tạo hình rồi, trên mặt dính máu và tay cầm súng hiên ngang, vô cùng đẹp trai, bắt đầu sôi nổi chờ mong.

    Nhưng lại có người nói tóm tắt phim được biên tập với tiết tấu nhanh như vậy, căn bản nhìn không ra kỹ thuật diễn, không biết rốt cuộc hay dở thế nào.

    Tuyên truyền xào thần tượng xào tình tiết phim, nhưng lại cất giấu kỹ thuật diễn của vai chính, đây chính là ý muốn cho người xem nhìn không ra được manh mối, khơi gợi lòng hiếu kỳ của người xem từ đó tăng doanh thu bán vé.

    Đây là chiến lược mà công ty Kỷ Linh đặt ra ngay từ đầu, đội ngũ của Kỷ Linh đã có rất nhiều kinh nghiệm, thành ra nhiều việc không cần hắn phải nhọc lòng, hắn chỉ cần đưa ra một phương hướng chính, mọi người sẽ tự biết sắp xếp mà đẩy mạnh nó.

    Một bên khác, Mạc Ngữ Lam được đơn độc phái đi chỉ đạo một tổ lớn làm quy hoạch chiến lược rạp chiếu, có chỗ nào cô không xử lý được, Kỷ Linh sẽ cùng cô tới rạp chiếu phim địa phương làm điều tra thị trường.

    Về lĩnh vực này, Kỷ Linh vốn muốn cùng một công ty môi giới hợp tác, bản thân mình vẫn làm mảng quảng cáo marketing, nhưng các rạp lớn đều đã hoạt động khá ổn định, hắn rất khó nhảy vào phân một chén canh, dư lại cơm thừa canh cặn lợi nhuận không được bao nhiêu, Kỷ Linh cũng không muốn làm.

    Mà sau đó La Huyên cho hắn số tiền vượt dự tính, hắn bèn bắt đầu cân nhắc dứt khoát tự mình đầu tư rạp chiếu, người ta nói thị trường màn ảnh lớn ở Trung Quốc đã gần đạt tới bão hòa, nhưng ở trong mắt Kỷ Linh xem thì chưa chắc.

    Rạp chiếu là nơi tiêu thụ của sản phẩm giải trí, nơi có thể phát triển còn rất nhiều, lượng người xem phim đang càng ngày càng lớn mạnh, phạm vi hoạt động của rạp chiếu không chỉ có chiếu phim điện ảnh, mà bên cạnh đó còn tiêu thụ đồ ăn, khu chơi game, hỗ động mở rộng sản phẩm, phát triển sự nghiệp của minh tinh, tất cả đều là tiềm năng trong tương lai, cho nên càng sớm tiến vào lĩnh vực này càng tốt.

    Trước mắt để xông pha vào đây, cách tốt nhất là dựa vào doanh nghiệp điền sản, một là có tài chính hùng hậu, hai là bản thân doanh nghiệp đó cũng đang tìm kiếm lĩnh vực mở rộng, ba là có tài nguyên phong phú, đặc biệt là có mối quan hệ rộng rãi, để từ đó có thể mở đường cho rạp chiếu, đồng thời xúc tiến rạp chiếu phát triển vững chân trong thương giới.

    Nơi đầu tiên mà Kỷ Linh nghĩ tới khẳng định là Nghiêm thị.

    Dù sao theo như lời Mạc Ngữ Lam nói, gần quan được ban lộc đó thôi.

    Nếu có thể đạt thành hợp tác với Nghiêm thị, Nghiêm thị nguyện ý liên kết kinh doanh xây dựng rạp chiếu phim, thì đó tuyệt đối sẽ là một bước tiến lớn đối với Kỷ Linh.

    Chính là Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng chưa từng ít nhiều tỏ vẻ mong muốn tiến quân vào lĩnh vực giải trí, mặc dù Kỷ Linh cảm thấy trước mắt quan hệ hai người không tồi, nhưng hắn không muốn ở trong tình huống chưa nắm chắc hoàn toàn lại đi lợi dụng quan hệ tư nhân để tìm kiếm sự phát triển.

    Nếu không lấy ra được bản quy hoạch hợp lý hiệu quả, chỉ bằng tư tình, cuối cùng không phải hại người hại mình sao.

    Kỷ Linh không thích như vậy, hắn thích song thắng.

    Hơn nữa Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng không phải người có thể tùy tiện cổ xúy lừa dối qua được, anh ta khi ra quyết định trước nay đều rất cẩn thận, đặc biệt là loại quyết sách mang tính chiến lược, nhất định phải đảm bảo lợi ích mới có thể đồng ý.

    Cho nên Kỷ Linh vẫn luôn bất động thanh sắc(*).

    ((*) Bất động thanh sắc: không có biểu hiện gì, không có động tác gì, tỉnh bơ, không biến sắc)

    Khi mà quản lý Nghiêm thị đi vào thời kỳ chuyển giao quyền lực, Kỷ Linh bắt đầu cho Mạc Ngữ Lam triển khai hạng mục này, làm nhiều điều tra thị trường, chờ đợi thời cơ.

    Vào lúc Kỷ Linh còn đang ở thành phố khác bôn ba, chương trình tài chính và kinh tế lại truyền đến tin tức Nghiêm thị.

    Theo một nguồn tin lộ ra, Nghiêm thị hiện đang tiếp xúc với một công ty môi giới lớn đứng thứ ba trong nước, nhằm mục đích đầu tư môi giới bất động sản.

    Kỷ Linh biết Nghiêm thị làm khai phá điền sản đã lâu, cũng có công ty bất động sản của mình, vào lúc này lại muốn liên doanh hợp nhất, chẳng lẽ ngay cả mảng tiêu thụ bất động sản cũng muốn tiếp quản hay sao.

    Thật ra cũng không phải không có khả năng, nhưng vấn đề ở chỗ công ty môi giới bất động sản kia có tiếng là khó đầu nhập vào, trước kia cũng từng có doanh nghiệp có bối cảnh trong nước tới cùng họ nói chuyện chừng một năm, vậy mà không thể đàm phán ổn thỏa các bên, cuối cùng tuyên bố đầu tư thất bại.

    Công ty môi giới kia tuy là đứng thứ ba trong nước, nhưng năm vừa rồi đã phát triển rất nhanh, sắp có thể vươn tới sánh vai với hạng nhất cùng ngành, là một miếng bánh đầu tư thơm ngon trên thị trường, không biết Nghiêm thị có thể bắt tới được không.

    Nếu Nghiêm thị có thể tham gia vào mảng tiêu thụ, khẳng định là rất có lợi cho tập đoàn, có thể giảm bớt thêm càng nhiều chi phí, với chính sách buộc chặt như hiện tại sẽ rất có ưu thế.

    Kỷ Linh sờ không ra cử động này là ý của Nghiêm Nghĩa Tuyên, hay là ý kiến của Nghiêm Nghĩa Lễ.

    Hắn chỉ biết nếu Nghiêm thị thật sự nhập cổ vào công ty môi giới kia, thì trong ngắn hạn sẽ không còn dư lực để tiến quân vào giải trí, Kỷ Linh sẽ phải tìm một nhà khác.

    Mạc Ngữ Lam hỏi Kỷ Linh định thế nào, Kỷ Linh phân phó cô nên làm cái gì thì cứ làm, hoàn thành bản quy hoạch cho tốt, còn lại hắn sẽ nghĩ cách.

    Vì thế hắn trở lại thành phố S.

    Lúc ở trên máy bay, Kỷ Linh yên lặng mà nghĩ, nếu ý định của Nghiêm thị với công ty môi giới lần này là do Nghiêm Nghĩa Tuyên khởi xướng, vậy hắn cái gì cũng không nói; Nhưng nếu là do Nghiêm Nghĩa Lễ thúc đẩy, hắn sẽ đi tìm Nghiêm Nghĩa Tuyên nói chuyện xem anh ta có muốn làm lĩnh vực giải trí hay không.

    Mặc kệ là ý tưởng của ai, khoản đầu tư lần này thuộc vào dạng khó gặm, khẳng định khi trao đổi lợi ích sẽ phải đề điều kiện cho phía bên kia.

    Khi Kỷ Linh đến thành phố S, đã là 9 giờ tối, hắn vừa mới xuống máy bay liền gọi điện cho Nghiêm Nghĩa Tuyên, điện thoại không lập tức kết nối mà bị chuyển tiếp tới chỗ trợ lý.

    “Chào ngài, đây là số điện thoại riêng của chủ tịch Nghiêm Nghĩa Tuyên, chủ tịch hiện giờ còn đang ở trong hội nghị, khi nào có điện báo nghỉ tôi sẽ thay ngài chuyển lời lại.”

    Kỷ Linh mỗi khi gọi điện cho Nghiêm Nghĩa Tuyên sẽ rất chú ý thời gian, không làm phiền tới thời gian làm việc của anh, hơn nữa số điện thoại riêng của Nghiêm Nghĩa Tuyên bình thường vẫn do chính anh ta nghe, đây là lần đầu Kỷ Linh bị chuyển tới cho trợ lý tiếp.

    Chuyện 9 giờ tối mở họp cũng không phải chuyện hiếm lạ gì, đến giờ này rồi, Kỷ Linh đoán chừng Nghiêm Nghĩa Tuyên ở trong hội nghị cũng sẽ không có thời gian nghỉ ngơi trà nước gì.

    Trợ lý công ty hắn ra sân bay đón, Kỷ Linh ngồi trên xe chuẩn bị về thẳng nhà, chuyện Nghiêm thị có lẽ phải để qua ngày khác lại nói.

    Kết quả khi xe vừa mới chạy lên cao tốc, Kỷ Linh nhận được tin của Nghiêm Nghĩa Tuyên nhắn tới.

    “Đến nhà chờ tôi.”

    Kỷ Linh hơi hơi kinh ngạc, phân phó trợ lý đổi tuyến đường.

    Một thời gian ngắn sau, Cẩn Viên trong bóng đêm lại hiện ra trước mắt hắn.

    Tiểu trợ lý lái xe bị tư thế của Cẩn Viên dọa sợ, Kỷ Linh xuống xe rồi tống cổ y mang hành lý về trước, một mình đi bộ vào hoa viên của Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Hai lần trước tới đều có Nghiêm Nghĩa Tuyên mở đường, lần này hắn vừa tới cửa, liền có người đi ra, dẫn hắn vào nhà chính.

    Xem ra Nghiêm Nghĩa Tuyên đã đánh tiếng từ trước, sắp xếp tốt rồi.

    Trước kia lái xe vào thì không thấy gì, bây giờ dùng chân cuốc bộ mới cảm nhận được hóa ra đường từ cổng vào tới nhà chính cũng không ngắn như vậy.

    Mỗi lần Kỷ Linh tới nơi này đều là lúc tiết trời giá lạnh, hắn nghĩ nếu có cơ hội nhìn thấy phong cảnh ngày xuân hoặc ngày hè ở đây thì nhất định sẽ rất tuyệt.

    Cửa sổ khắc hoa của nhà chính Cẩn Viên lộ ra ánh sáng ấm áp, trong đêm đông càng có vẻ yên tĩnh nhu hòa, Kỷ Linh rốt cuộc cũng tới cửa, người dẫn đường mở cửa ra, hắn đi theo vào.

    Nghiêm Duyệt Thi đang ở trong đại sảnh, cô thấy Kỷ Linh đơn độc một mình tới thì sửng sốt một chút, nháy đôi mắt to nói: “Tôi còn tưởng anh hai cũng cùng anh về.”

    Nghiêm Duyệt Thi đã thay đổi kiểu tóc, trang điểm nhẹ nhàng, mặc váy ngắn gắn lông, trên tai đeo trang sức tinh xảo hợp với khuôn mặt và bàn tay nhỏ nhắn của cô, cả người nhìn rất xinh đẹp thời thượng.

    Mỗi lần ở Cẩn Viên mà nhìn thấy Nghiêm Duyệt Thi, sẽ luôn có cảm giác bị túm ra từ trong cảm tưởng xuyên không về thời xưa trở lại với thời hiện đại thời thượng.

    Nếu nói Cẩn Viên là một giấc mộng, vậy Nghiêm Duyệt Thi chính là kẻ đánh thức giấc mộng đó.

    Chương 51

    Kỷ Linh chủ động vấn an Nghiêm Duyệt Thi: “Xin chào, Nghiêm tiểu thư, cô càng ngày càng xinh đẹp.”

    Nghiêm Duyệt Thi trợn mắt dễ thương, sau đó cười, nói: “Lỗi thời quá đi, bằng hữu tiên sinh.”

    Làm một bằng hữu có thể tới nhà trước để chờ, Kỷ Linh cũng cười, nói: “Tôi từ bằng hữu này còn chưa đủ tư cách, không thể làm em gái bằng hữu vui vẻ.”

    Nghiêm Duyệt Thi gọi dì giúp việc rót rượu, Kỷ Linh vội vàng cự tuyệt.

    Nghiêm đại tiểu thư cũng quá dũng cảm, người ta châm trà đãi khách, cô lại chuốc rượu đãi khách.

    “Tôi khoảng thời gian này toàn phải bay nhảy trên không, giờ mới vừa xuống máy bay nên hơi đau đầu, uống nước lọc là được.”

    Nghiêm Duyệt Thi oán trách nói: “Anh xem chừng cũng không lớn hơn tôi là mấy a, sao già đời dữ vậy.”

    “…” Kỷ Linh cười tiếp nhận trà bưng tới, hai người ngồi trong đại sảnh, Kỷ Linh đối với Nghiêm Duyệt Thi nói, “Tôi ngồi đây chờ anh hai cô được rồi, Nghiêm tiểu thư không phải để ý tôi đâu.”

    Ý là nói Nghiêm Duyệt Thi muốn đi làm gì thì cứ làm, không cần phải ngồi chờ cùng hắn.

    Nghiêm Duyệt Thi lại không đứng dậy, ý cười doanh doanh nhìn Kỷ Linh, nói: “Anh hai vừa gọi điện về, nói anh sắp tới đây, anh ấy hình như vẫn còn đang làm việc mà, lần đầu tiên như vậy, anh thật là một bằng hữu đặc biệt.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên không chỉ nhắn tin cho Kỷ Linh, mà còn gọi điện về nhà dặn dò.

    Kỷ Linh ở trong lòng lại cười ra tiếng.

    Hắn bị Nghiêm Duyệt Thi chế nhạo, cũng vẫn rất hào phóng, nói: “Muộn như vậy còn quấy rầy, tôi cũng rất ngại.”

    Nghiêm Duyệt Thi “Ai nha” một tiếng, nói: “Xin anh đến thật nhiều vào, anh đến đây nơi này còn có chút hơi người.” Cô ngẩng đầu, nhìn trần nhà khắc hoa trên đại sảnh nhà mình, “Càng ngày càng quạnh quẽ quá, ông nội đi rồi, Lễ ca hoàn toàn dọn ra ngoài, anh hai cũng càng ngày càng bận rộn, mỗi ngày đều tới khuya mới trở về, thậm chí có lúc còn không về.”

    Ngoại trừ căn nhà chính ở ngoài, đằng sau hoa viên còn có mấy gian nhà Tây nữa, tòa nhà cổ lớn như vậy, mà chỉ lưu một cô tiểu thư hiện đại trấn thủ, Nghiêm Duyệt Thi vốn rất vô tư rộng rãi, nhưng lúc này lại biểu lộ đầy cô đơn.

    Kỷ Linh nhớ tới Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng từng có biểu lộ này.

    Kỷ Linh chưa từng trải qua loại chuyện từ đại gia tộc mà bị suy nhược thế này, nhưng khi thấy hai anh em đều lộ ra biểu tình tịch mịch hư không, hắn cũng thực đau lòng.

    Bất quá so với Nghiêm Nghĩa Tuyên, Nghiêm Duyệt Thi còn thần kinh thô hơn nhiều, sau phút đau buồn ngắn ngủi, cô bắt đầu oán giận Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Anh hai rõ ràng không mấy khi về nhà, vậy mà còn bắt tôi nhất định phải về, tôi nếu muốn ra ngoài chơi, còn phải thông báo cho ảnh trước.”

    Kỷ Linh nhớ lần trước nhìn thấy cô ở phim trường thành phố khác, không biết lúc ấy cô đã dùng lý do gì để lừa dối qua cửa.

    Kỷ Linh đột nhiên cảm thấy Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng Nghiêm Duyệt Thi không giống hai anh em, mà càng giống như nhà có trẻ con mười tuổi gạt ba mẹ trốn đi chơi game vậy.

    Nghiêm Duyệt Thi nhất định không nói chuyện vị đạo diễn kia cho Nghiêm Nghĩa Tuyên, nhưng Nghiêm Nghĩa Tuyên chắc chắn có biết, bất quá Kỷ Linh cũng cho rằng bây giờ chưa phải thời cơ tốt để thẳng thắn, Nghiêm Nghĩa Tuyên gần đây quá bận chuyện công ty rồi.

    Nghiêm Duyệt Thi vẫn đang nói xấu anh hai cô: “Vừa rồi gọi điện về cũng thế, bề ngoài dặn dò anh sắp tới, kỳ thật là lấy cớ, muốn kiểm tra xem tôi có ở nhà không thôi.”

    Kỷ Linh suýt chút nữa bật cười, đến nỗi như vậy sao.

    Nghiêm Duyệt Thi vừa bắt đầu kể “Hành vi độc ác” của Nghiêm Nghĩa Tuyên là không dừng lại được, lúc đầu Kỷ Linh nghe còn cảm thấy rất thú vị, có thể nhìn thấy một bộ mặt khác của Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Nhưng mà nghe quá nhiều, thì ăn không tiêu nổi, Kỷ Linh thời gian này đều phải chạy nhong nhong bên ngoài, ngủ cũng không được đủ giấc, lúc này phải nghe Nghiêm Duyệt Thi lải nhải bên tai quả thực là nhọc nhằn.

    Hắn đánh lên tinh thần, bồi Nghiêm tiểu thư phát tiết cảm xúc, trong lúc hai người trò chuyện, Nghiêm Nghĩa Tuyên rốt cuộc đã về.

    Kỷ Linh cùng Nghiêm Duyệt Thi nghe thấy động tĩnh, song song đứng lên, từ đại sảnh đi ra hiên cửa, Nghiêm Nghĩa Tuyên đang tiến vào, quần áo anh ta không chút cẩu thả, nhưng sắc mặt lại không tốt lắm, âm trầm như bóng đêm bên ngoài.

    Kỷ Linh giương mắt liền thấy được nguyên nhân làm tâm tình anh ta không tốt.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên dẫn đầu vào cửa, theo sau còn có Nghiêm Nghĩa Lễ.

    Nghiêm Nghĩa Lễ cũng xụ mặt, còn đang nói chuyện với Nghiêm Nghĩa Tuyên: “Cậu có thể giữ chút lễ phép không, nghe tôi nói hết đã.” Hắn đang nói, đột nhiên thấy Kỷ Linh cũng ở đây, sau đó sửng sốt một chút, đem giọng nói nuốt trở vào, trên mặt treo thần sắc khiếp sợ.

    “Hội nghị đã kết thúc rồi.” Nghiêm Nghĩa Tuyên không khách khí mà trả lời Nghiêm Nghĩa Lễ, lại rất tự nhiên đối với Kỷ Linh nói: “Cậu không phải vẫn luôn ở thành phố khác sao.”

    Kỷ Linh nhìn anh ta cười cười, nói: “Vừa trở về, mới xuống máy bay.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nói chuyện với hắn, Nghiêm Nghĩa Lễ ở phía sau như suy tư gì mà nhìn hắn, còn người vừa rồi ríu rít Nghiêm Duyệt Thi bây giờ lại giống như bị câm, đứng một bên xem hai người anh.

    Đây là lần đầu tiên Kỷ Linh thấy được cảnh tượng ba anh em Nghiêm gia đứng cùng nhau.

    Chỉ là có vẻ hắn là người bên ngoài đến, càng thêm đột ngột.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên dường như cũng nhận ra điều này, tiếp tục hỏi Kỷ Linh: “Cậu ăn gì chưa?”

    Kỷ Linh trả lời: “Trên máy bay có ăn một ít.”

    “Vừa đúng lúc, chúng tôi họp mười mấy tiếng, cũng chưa được ăn cái gì tử tế, cùng ăn một bữa cơm đi.”

    Đáp lời Kỷ Linh lại là Nghiêm Nghĩa Lễ.

    Nghiêm Nghĩa Lễ chấm dứt câu chuyện, cắm đầu đi vào, biểu lộ cảm giác tồn tại của hắn, tiếp đó hắn phân phó dì giúp việc chuẩn bị đồ ăn, một loạt lời nói động tác, tự nhiên thuần thục.

    Cũng đúng, hắn cũng từng là thiếu gia nơi này.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên thấy Nghiêm Nghĩa Lễ đã sắp xếp xong, không nói gì nữa, cởi áo khoác đi tới nhà ăn.

    Anh ta vừa đi, mọi người liền đi theo, ngay cả Nghiêm Duyệt Thi cũng ngoan ngoãn đi sau anh hai.

    Nghiêm Nghĩa Lễ đi qua người Kỷ Linh, cười khẽ một tiếng, nói: “Bạn gái tôi còn chưa được tới nơi này đâu.”

    Lại không phải tôi ngăn cản không cho cô ta tới.

    Kỷ Linh đối với khẩu khí trào phúng của Nghiêm Nghĩa Lễ tập mãi cũng quen, mỉm cười nói với hắn: “Có thể cho cô ấy tới đây a, nơi này cảnh sắc không tồi.”

    Đoàn người đi đến nhà ăn, từng người ngồi xuống, chủ tọa không ai ngồi, Nghiêm Nghĩa Lễ tự giác ngồi vào bên cạnh Nghiêm Nghĩa Tuyên, Nghiêm Duyệt Thi ở đối diện, còn lại Kỷ Linh ngồi bên phía Nghiêm Duyệt Thi.

    Cái bàn rất lớn lại chỉ có bốn người, chủ tọa trống không, Kỷ Linh nhìn nhìn hai anh em đối diện.

    Đại khái là như Nghiêm Nghĩa Tuyên từng nói, mọi người cùng vây quanh chiếc bàn lớn lại ghét bỏ lẫn nhau, cuối cùng cũng thành bầu không khí ăn không vô.

    Nghiêm Duyệt Thi hôm nay là ở nhà dùng cơm, vì thế nhà bếp đã có chuẩn bị trước, đồ ăn lên thật sự mau.

    Kỷ Linh nhìn một bàn bày biện đầy đồ ăn ngon, lúc này mới phát hiện mình quả thực đói bụng.

    Từ chiều đến giờ hắn chỉ có một bữa cơm cực kỳ bi thảm trên máy bay, bây giờ lại thấy món ngon ở trước mặt, chẳng sợ đã sắp đến khuya, cũng cảm thấy có thể ăn hết nửa cái bàn.

    Hắn giương mắt nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên, Nghiêm Nghĩa Tuyên còn chưa động đũa người trong cái bàn này cũng không thể bắt đầu.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên thấy ánh mắt bức thiết của Kỷ Linh, nhịn không được cười cười, nói: “Đều ăn đi.”

    Anh ta từ lúc vào nhà tới giờ vẫn luôn xụ mặt, lúc này đột nhiên bật cười, nụ cười này ở trong mắt Kỷ Linh giống như ánh mặt trời ấm áp tan chảy cả băng giá, đẹp không nói nên lời.

    Tuy đã lỗi thời rồi, nhưng Kỷ Linh vẫn cảm thấy như có vuốt mèo cào cào trong lòng, ngoài mặt hắn vẫn bất động thanh sắc.

    Nghiêm Nghĩa Lễ bắt đầu động đũa, Kỷ Linh cũng động theo, mấy người đàn ông chưa ăn cơm, trầm mặc mà dùng cơm.

    Nghiêm Duyệt Thi đã ăn qua cơm chiều, hơn nữa cô còn muốn giữ dáng nên không muốn nửa đêm lại ăn thêm cái gì, nhưng cũng không dám rời đi, chỉ có thể chán đến chết mà cúi đầu nhìn đồ ăn.

    Nhà ăn rất an tĩnh, chỉ là không khí có chút quỷ dị.

    Nghiêm Nghĩa Lễ đi theo về khẳng định không phải để ăn cơm, Nghiêm Duyệt Thi cũng ý thức được điểm này, cho nên mới ngồi ở đây.

    Quả nhiên, một lát sau, Nghiêm Nghĩa Lễ đại khái đã lót bụng tốt, bắt đầu mở miệng nói chuyện.

    “Tôi hy vọng cậu có thể mau chóng ra quyết định, cậu từ sáng đã bắt đầu kéo dài, đến tối cũng lại tiếp tục co kéo.” Khẩu khí Nghiêm Nghĩa Lễ nói chuyện vẫn nghiêm khắc như vậy.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng không kiên nhẫn, nhíu mày nói: “Tôi đã sớm nói ý kiến của tôi, là anh không muốn tiếp thu, nếu không đã sớm tan họp rồi. Anh ở trên bàn họp tranh luận chưa đủ sao, còn muốn theo tới đây nữa, thế này là ý gì?”

    Kỷ Linh nghĩ, hai người tốt xấu gì cũng một kẻ là chính, một kẻ là phó, đều là quản lý đứng đầu tập đoàn, vậy mà cứ đụng nhau là y hệt trước kia.

    “Ý kiến của cậu chính là lại xem xét xem xét? Nghiêm Nghĩa Tuyên, người sáng suốt đều nhìn ra được cậu đang cố ý lấy lệ.” Tay trái Nghiêm Nghĩa Lễ gõ gõ mặt bàn, nghiêm túc mà nói, “Ở trong công ty, tôi phải cho cậu mặt mũi, bảo trì hình tượng cao tầng, cho nên tôi mới đến nơi này, để có thể không cố kỵ mà cùng cậu nói chuyện.”

    Kỷ Linh nghe xong lời này, theo bản năng ngẩng đầu nhìn nhìn Nghiêm Duyệt Thi bên cạnh.

    Nghiêm Duyệt Thi cũng cho hắn một ánh mắt.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cố ý không làm Kỷ Linh cùng Nghiêm Duyệt Thi đi chỗ khác, là để kiềm chế Nghiêm Nghĩa Lễ, khiến hắn câm miệng lại. Nhưng Nghiêm Nghĩa Lễ hoàn toàn không bận tâm tới sự tồn tại của hai người, vẫn muốn cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên nói rõ ràng.

    Kỷ Linh cùng Nghiêm Duyệt Thi nhìn nhau, đều hiểu kế tiếp sẽ phát sinh cái gì.

    Chính thức bắt đầu rồi.

    Người đầu tiên gây khó dễ lại là Nghiêm Nghĩa Tuyên, anh ta dứt khoát buông đũa xuống, đối với Nghiêm Nghĩa Lễ nói: “Không có gì để nói hết, tôi đã nói rồi, anh có ý kiến của anh, tôi có suy tính của tôi. Mười mấy giờ hội nghị đều không có kết quả, còn muốn tiếp tục ở đây hùng hổ dọa người?” Càng về sau, thanh âm anh ta càng thấp xuống, như áp suất mùa đông, làm không khí lạnh đi ba phần.

    “Nghiêm Nghĩa Tuyên, cậu tự hỏi bản thân cậu đi, là tôi bức cậu, hay là chính cậu có tư tâm cự tuyệt mọi chuyện có lợi cho công ty.” Nghiêm Nghĩa Lễ cũng tức giận, dùng ngữ khí châm chọc quen thuộc của hắn nói.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cười một tiếng, quả thực cảm thấy không thể tưởng tượng. Anh ta nói: “Anh lần nào cũng nói vấn đề tư tâm, đây là công ty của tôi, có lợi hay không là do tôi quyết định, tôi so với bất luận kẻ nào trong các anh đều hy vọng công ty có thể phát triển tốt nhất.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ cũng cười, nói: “Công ty không phải chỉ của một mình cậu, cậu chỉ là người chiếm phần lớn nhất, cậu muốn một tay che trời, nhưng cậu phải nghĩ tới ý kiến những người còn lại chứ.”

    Những lời này làm sắc mặt Nghiêm Nghĩa Tuyên hoàn toàn thay đổi.

    Nghiêm Nghĩa Lễ tiếp tục nói, hắn áp xuống lửa giận trong giọng, lấy một loại thái độ lý trí, bình tĩnh, rồi lại tràn ngập cảm giác về sự ưu việt nói: “Từ khi ông nội vẫn còn, việc mở rộng nghiệp vụ đến lĩnh vực tiêu thụ luôn luôn là chiến lược phát triển của công ty, nhưng lúc đó chưa có cơ hội tốt. Lần này chúng ta lại có thể nhập cổ vào công ty môi giới bất động sản tiềm năng nhất trong nước, tất cả mọi người đều rất vui mừng, chỉ có mình cậu lần lữa do dự, tôi hỏi cậu Nghiêm Nghĩa Tuyên, cậu có phải có tư tâm gì không?”

    Kỷ Linh nghe đến giờ, rốt cuộc hiểu rõ kế hoạch liên doanh giữa Nghiêm thị cùng công ty môi giới lần này, xem ra là do Nghiêm Nghĩa Lễ thúc đẩy.

    Hắn thật sự là đói bụng, thời điểm đối diện hai người nói chuyện, hắn vẫn luôn vùi đầu ăn đồ của mình.

    Kỷ Linh thậm chí cảm thấy bọn họ chỉ lo khắc khẩu mà không để ý tới đồ ăn ngon thế này, quả thực là phí phạm của trời.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên không hề hé răng, rũ mắt ngồi an tĩnh, hai bên tranh chấp biến thành Nghiêm Nghĩa Lễ đơn phương đưa ra nghi vấn.

    “Cậu có biết cậu do dự, sẽ tạo ra hậu quả thế nào không? Nếu bỏ qua cơ hội lần này, đối phương sẽ xem xét cùng người khác hợp tác, chúng ta không chỉ không được chỗ tốt gì, mà còn làm áo cưới cho đối thủ, cậu thật sự không nghĩ tới sao?”

    Nghiêm Nghĩa Lễ vẫn còn nói, hắn dùng một loại ánh mắt hiểu rõ mà nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên, sau đó hạ kết luận: “Tất cả những điều này cậu đều nghĩ tới, nhưng cậu vẫn nhất ý cô hành(*), không chịu đồng ý, là bởi vì cậu phòng bị tôi.”

    ((*) Nhất ý cô hành: một mình hành sự. Ngoan cố theo cách nghĩ chủ quan của mình mà làm, không tiếp thu ý kiến người khác)

    Bây giờ đã không còn là tranh chấp, mà là bức bách, bức bách Nghiêm Nghĩa Tuyên đội chiếc mũ vì nội đấu mà quyết định sai lầm.

    Nếu không tiếp nhận đầu tư, sẽ là vì tranh quyền mà gây tổn hại lợi ích công ty.

    Kỷ Linh nhớ rõ lần trước khi bọn họ cãi nhau ở bãi đỗ xe, Nghiêm Nghĩa Lễ cũng dùng loại chỉ trích tương tự.

    Kỷ Linh hưởng thụ mỹ thực, hắn cảm thấy nước sốt hầm thịt bò này đặc biệt ngon, cả cái bàn chỉ có một mình hắn là ăn vui vẻ, hắn cảm thấy thật đáng tiếc, nhịn không được xoay đầu hỏi Nghiêm Duyệt Thi đang run bần bật không dám hé răng bên cạnh: “Cô thật sự không ăn sao?”

    Hắn vừa lên tiếng, tất cả mọi người đều nhìn hắn.

    Chương 52

    Nghiêm Duyệt Thi hoảng sợ mà nhìn hắn, nói: “Không ăn, tôi đang giảm béo.”

    Biểu tình Nghiêm Nghĩa Tuyên vẫn rất âm trầm, nhưng trong ánh mắt lại có ý cười chợt lóe qua.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên không nói gì, ngược lại Nghiêm Nghĩa Lễ rất có hứng thú mà nhìn Kỷ Linh, ánh mắt xoay một vòng tròn trên người hắn, nói: “Không biết Kỷ tiên sinh có cao kiến gì?”

    Kỷ Linh có chút hối hận vì đã lên tiếng ngắt lời, bữa cơm này cũng không thể ăn tiếp được.

    Hắn chậm rì rì dùng khăn ăn trên bàn xoa xoa miệng, sau đó không vội vàng không bức bách mà nói: “Tôi đã sớm muốn nói, đầu bếp nhà các anh quả thật không tồi.”

    Ba người họ Nghiêm lại đồng thời trừng mắt nhìn hắn.

    Nghiêm Duyệt Thi đầy mặt biểu tình “Ngài thật trâu bò”, Kỷ Linh cười cười, lúc này mới giương mắt nhìn về phía Nghiêm Nghĩa Lễ, thu hồi biểu tình khinh thường, bắt đầu nói: “Tôi cảm thấy bây giờ mà vội vã tham gia vào tiêu thụ bất động sản thì xác thật là nên cẩn thận ngẫm lại. Trước mắt chính sách điền sản trong nước đều đang thắt chặt, doanh nghiệp địa ốc tương quan, đều là người trên cùng một chiếc thuyền, có phúc cùng hưởng có họa cùng chịu(*), thời điểm bất động sản tốt tất cả mọi người đều kiếm tốt, thời điểm không tốt lợi nhuận môi giới cũng bị trượt xuống theo.”

    ((*) nguyên văn là nhất vinh câu vinh, nhất tổn câu tổn)

    Hắn lại nhìn nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên, Nghiêm Nghĩa Tuyên rũ mắt nghe hắn nói, khóe miệng bắt đầu chậm rãi kéo lên.

    Kỷ Linh nhẹ nhàng cười, ánh mắt rơi xuống trên chén đĩa tinh xảo của Nghiêm gia, lơ đãng nói: “Hiện giờ trên tay Nghiêm thị hẳn cũng còn tồn rất nhiều bất động sản, nên lưu lượng tiền mặt cũng không có nhiều như vậy đi.”

    Lời này vừa ra, Nghiêm Nghĩa Lễ lập tức quay đầu nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên, có chút tức giận.

    Kỷ Linh thấy thế, tiếp tục giải thích: “Nghiêm chủ tịch không nói với tôi những chuyện này, đều là tôi suy đoán.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ nửa tin nửa ngờ: “Kỷ tiên sinh suy đoán mà không có căn cứ.”

    Kỷ Linh đối với nghi ngờ của hắn không để bụng, vẫn một bộ khí định thần nhàn: “Đây là tình huống phổ biến mà các doanh nghiệp trong một năm gần đây sẽ gặp phải, chỉ là các doanh nghiệp khác đa ngành đa nghề, còn Nghiêm thị ngoại trừ mậu dịch hải ngoại, thì ở trong nước chỉ tập trung vào địa ốc, cho nên tình huống sẽ nghiêm trọng hơn một chút thôi.”

    Hắn nói đều là đúng.

    Lợi nhuận mậu dịch hải ngoại của Nghiêm thị năm gần đây không ngừng trượt xuống, Nghiêm thị hoàn toàn dựa vào kinh doanh điền sản trong nước mà tăng trưởng.

    Hai vị đổng sự đều bảo trì trầm mặc, chỉ có Nghiêm Duyệt Thi bất an mà nhìn các anh trai.

    “Cho nên, dưới tình huống như vậy mà đầu tư vào công ty môi giới, thật sự là tốt sao, thật sự muốn đem tất cả trứng đều đặt trong cùng một rổ sao.” Kỷ Linh thu hồi tươi cười, nghiêm túc hỏi Nghiêm Nghĩa Lễ.

    Nghiêm Nghĩa Lễ thay đổi tư thế, thẳng lăng lăng nhìn Kỷ Linh, nói: “Chính là vì chính sách buộc chặt, cho nên mới phải cùng công ty môi giới liên kết, về sau khi nhà cho thuê cùng nhà dưỡng lão trở thành phương hướng phát triển đứng đầu, đều phải dựa vào công ty môi giới.”

    Kỷ Linh buông tay, làm ra bộ dáng không thể nề hà nói: “Làm như vậy không phải sẽ rất rủi ro sao, vì cái gì hiện tại các doanh nghiệp bất động sản đều đang sôi nổi tìm kiếm đường ra ở lĩnh vực khác, Nghiêm thị lại muốn làm ngược lại, chuyện này chỉ thảo luận trong mười mấy giờ hội nghị ngắn ngủi làm sao ra được?” Hắn lại nhìn nhìn đồ ăn trên bàn lần nữa, tiếc hận nói: “Bữa cơm này cũng chờ không kém, đồ ăn đều nguội cả rồi, các anh cũng chưa ăn cái gì, thật đáng tiếc.”

    Đây là âm thầm châm chọc Nghiêm Nghĩa Lễ nóng vội.

    Nghiêm Nghĩa Lễ còn muốn nói chuyện, nhưng Nghiêm Nghĩa Tuyên rốt cuộc mở miệng.

    “Hôm nay ở trên công ty tôi đã nói rồi, còn rất nhiều chỗ cần phải suy tính.” Anh ta đối với Nghiêm Nghĩa Lễ nói, “Như anh nói, công ty không phải của một mình tôi, quyết định dừng lại làm điều tra này là sau khi hội nghị thương nghị mà ra, kế tiếp có vấn đề gì thì lại tiến hành bỏ phiếu.”

    Kỷ Linh thấy anh ta nói chuyện, nghĩ thầm, Nghiêm lão gia ở một bên nghỉ ngơi nửa ngày, đem kẻ thiếu kiên nhẫn là hắn làm pháo bắn, rồi bây giờ mới chịu ra mặt làm tổng kết sau cùng.

    “Chuyện mà trên hội nghị còn thương thảo không ra, tôi không cho rằng thảo luận ngầm lại có thể rõ ràng.” Nghiêm Nghĩa Tuyên mặt vô biểu tình mà nhìn Nghiêm Nghĩa Lễ, “Hơn nữa anh chỉ trích tôi có tư tâm, anh đối với tôi làm sao lại không có thành kiến.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ ở trước mặt Nghiêm Nghĩa Tuyên vẫn luôn biểu hiện rất nghiêm khắc, lúc này Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng học khẩu khí của hắn, nghiêm túc mà không cho phép cự tuyệt đối với hắn nói: “Anh nói tôi nhất ý cô hành, nhưng nếu anh muốn cho hội đồng quản trị thông qua đề án của anh, người anh cần thuyết phục cũng không chỉ một mình tôi, mà là tất cả mọi người trong công ty.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ nghe hai người nói xong, trầm mặc một lát, hắn thở dài, nhấc tay, tỏ vẻ ngưng chiến: “Các cậu đồng tâm hiệp lực, tôi bội phục rồi.” Hắn cười nhìn Kỷ Linh, “Tôi hôm nay thật không nghĩ tới cậu lại ở chỗ này.”

    Kỷ linh cũng cười, nói: “Tôi cũng không nghĩ tới, tôi chỉ là muốn vui vẻ lấp đầy bụng.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ nghe xong những lời này đứng lên, nói: “Đã quấy rầy các cậu ăn cơm.” Hắn nhìn nhà ăn một vòng, nơi này trống rỗng, bốn người không cách nào có thể lấp đầy được nó, hắn đối với Nghiêm Nghĩa Tuyên nói, “Cậu nói rất đúng, việc công xử theo phép công, tôi sẽ lại thuyết phục mọi người trong hội nghị kế tiếp, quả thật tôi không nên đi theo cậu đến nơi này.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ vốn dĩ cao, lúc này lại đứng lên, rất có tính áp bách, hắn cúi đầu nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên, nói: “Dù sao nơi này là nhà của cậu.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên ngẩng đầu, thần sắc khó hiểu nhìn lại hắn, nói: “Phòng của anh cùng hoa viên của anh đều còn giữ.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ cười cười, sau đó vẫn duy trì thái độ không thỏa hiệp như cũ, cuối cùng hướng Kỷ Linh chào hỏi: “Tiếp tục ăn cơm đi, tôi cũng cảm thấy đầu bếp ở đây không tồi.” Nói xong, hắn thẳng đầu rời đi.

    Dư lại không ai nói gì, người đầu tiên lên tiếng lại là Nghiêm Duyệt Thi.

    “Lần sau không cần lại về nhà cãi nhau.” Cô nói, có chút chán nản, “Còn có không cần khuya muộn làm một bàn ăn lớn như vậy, em thật sự đang giảm béo.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên trừng cô: “Anh về muộn đến ăn cơm còn không được.”

    Nghiêm Duyệt Thi thật sự muốn hỏng mất, cô nói: “Dùng cơm hộp a, ăn ở chính phòng anh a, anh là ông chủ lớn mà, mua một hộp cơm tới công ty a.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên thấy cô bắt đầu hồ ngôn loạn ngữ(*), tống cổ cô nói: “Còn không đi ngủ?”

    ((*) Hồ ngôn loạn ngữ: lời nói nhảm, lời nói bậy bạ)

    Nghiêm Duyệt Thi rốt cuộc kéo thân thể cùng tinh thần mỏi mệt đi về phòng của mình.

    Kỷ Linh ở bên cạnh cười không ngừng, nói: “Cô em gái này của anh trêu đùa cũng thật thẳng thắn.”

    Cô tuy rằng không hiểu gì về chuyện công ty, nhưng vì lo lắng hai ông anh khắc khẩu, cho nên vẫn luôn ở chỗ này thủ.

    Kỷ Linh nhìn về phía Nghiêm Nghĩa Tuyên, phát hiện anh ta đang ngồi ở đối diện, nhàn nhàn mà nhìn chằm chằm mình, sau đó lạnh như băng phun ra một câu: “Cậu không phải đói bụng sao? Tiếp tục ăn a.”

    “…” Kỷ Linh bật cười, “Nơi nào thật sự nuốt trôi nhiều như vậy, đều là giả vờ.”

    Hắn hỏi Nghiêm Nghĩa Tuyên, “Rốt cuộc sao lại thế này, nói một chút đi.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên gọi người đem đồ ăn xuống, sau đó lại cho bưng rượu lên, rót cho mỗi người một ly.

    Xong xuôi anh ta mới nói: “Như cậu biết rồi đấy, Nghiêm Nghĩa Lễ dẫn dắt, bước đầu cùng công ty môi giới đạt thành ý đồ, hôm nay ở trên hội nghị mới nói ra chuyện này, tôi đã ngăn lại.”

    Kỷ Linh nhíu mày, nói: “Xem ra hắn tiền trảm hậu tấu a.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên gật gật đầu: “Xem như vậy, chính là quá nóng nảy, rất nhiều người bị hắn làm cho hoa mắt, tôi thiếu chút nữa không áp xuống được, cho nên hôm nay mới phải họp lâu như vậy.”

    “Bên công ty môi giới cho hắn điều kiện ưu đãi gì sao.” Kỷ Linh lại hỏi.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên liếc mắt nhìn Kỷ Linh một cái, lại lần nữa ý thức được người này thật đáng sợ, mỗi lần đều có thể bắt lấy điểm mấu chốt.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Bọn họ yêu cầu toàn bộ khối lượng công việc về sau sẽ do Nghiêm Nghĩa Lễ liên lạc, còn hứa hẹn khi nào vẫn còn Nghiêm Nghĩa Lễ, bọn họ có thể vì Nghiêm thị cung cấp chiết khấu nhà bán cùng nhà cho thuê, giảm bớt chi phí công ty.”

    Kỷ Linh sờ sờ cằm, nói: “Có chút ý tứ.”

    Nếu lần này thật sự hợp tác thành công, địa vị Nghiêm Nghĩa Lễ sẽ được kéo lên rất nhiều.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên bưng ly rượu lên, uống một ngụm, biểu tình phức tạp, anh ta nói: “Vừa rồi kỳ thật Nghiêm Nghĩa Lễ nói chính là đúng. Tôi xác thật có tư tâm, lúc ấy khi nghe được tin này, phản ứng đầu tiên là nhất định phải ngăn cản lại.”

    Kỷ Linh nhàn nhạt cười cười, nói: “Tôi dám đảm bảo nếu đổi vị trí, khẳng định hắn cũng sẽ có phản ứng này. Tất cả mọi người đều là thương nhân, ai cũng muốn ưu việt hơn, đều là người phản xạ có điều kiện luôn tự hỏi lợi ích của mình đầu tiên. Nhưng Nghiêm Nghĩa Lễ vẫn cứ năm lần bảy lượt dùng đại nghĩa công ty bức bách anh, làm tôi cảm thấy thật thần kỳ.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên rốt cuộc cũng cười.

    Anh ta cười rộ lên, lập tức có vẻ nhu hòa đi rất nhiều, lẳng lặng mà nói: “Cậu nói rất đúng, tất cả mọi người đều là thương nhân, bản chất đều giống nhau.”

    Anh ta hướng Kỷ Linh nâng nâng cái ly trong tay, nói: “Vì thương nhân cụng ly.”

    Kỷ Linh nghe lời, cũng giơ ly rượu lên.

    “Thật ra tôi hiểu rõ Nghiêm Nghĩa Lễ phần nhiều là hư trương thanh thế, tôi tốt xấu gì cũng là người thừa kế danh chính ngôn thuận, hắn theo lý không chiếm được ưu thế. Hắn cần có một cái cớ, danh chính ngôn thuận mà xuất binh, cho nên mới nói tôi không suy nghĩ vì công ty.”

    Kỷ Linh nhịn không được nhắc nhở: “Anh đừng bị hắn kéo ngã, anh trai này của anh đã bắt đầu thế công dư luận rồi, một bước lại một bước.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ còn từng ở trên truyền thông tạo danh thế cho mình.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tiếp tục cười: “Tôi đều có chừng mực.”

    Anh ta tuy cười, nhưng mặt mày sớm có nét mệt mỏi, dù sao đã làm việc nguyên một ngày, trở về lại gặp loại chuyện này, cơm cũng không được ăn yên ổn.

    Kỷ Linh có chút đau lòng, nhưng hắn còn có chuyện lo lắng hơn, hắn muốn Nghiêm Nghĩa Tuyên nói cho hắn rõ ngọn ngành, có thể cho lòng hắn có cái đáp án.

    Kỷ Linh nghĩ nghĩ, trực tiếp hỏi: “Tôi vẫn luôn muốn biết một việc.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên bày ra vẻ mặt hiếm lạ, nói: “Hỏi a, ông chủ Kỷ thế nào đột nhiên lại khách khí như vậy, làm tôi có chút không quen.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên trêu chọc, Kỷ Linh lại không cười, chỉ hỏi: “Nghiêm Nghĩa Lễ rốt cuộc có bao nhiêu cổ phần, còn anh có bao nhiêu cổ phần.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên trầm mặc.

    Kỷ Linh biết trước mắt giá cổ phiếu của Nghiêm thị không quá ổn định, vấn đề này thuộc vào dạng nhạy cảm, nếu không phải đủ tín nhiệm sẽ không có tư cách biết đáp án.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhìn Kỷ Linh, sau khi tự hỏi thật lâu, cuối cùng rốt cuộc nói: “Tôi có 29%, Nghiêm Nghĩa Lễ 19%.”

    Kỷ Linh kinh ngạc: “Nhiều như vậy?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhướn mày, Kỷ Linh giải thích nói: “Tôi là muốn nói, Nghiêm Nghĩa Lễ cư nhiên có riêng nhiều cổ phần như vậy, trách sao có thể được lên làm phó đổng.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nghe hắn nói, không có biểu tình gì, chỉ nhàn nhạt mà nói: “Bởi vì lúc ông nội qua đời, đã đem cổ phần của mình để lại cho em gái tôi 5%, còn lại chia đều cho tôi cùng Nghiêm Nghĩa Lễ.”

    Chương 53

    Kỷ Linh đã sớm lường trước Nghiêm Tế Sinh lúc phân chia tài sản sẽ có phần bất công, không nghĩ tới lại đến mức như vậy.

    Cái gọi là chia đều, chính là thiên vị lớn nhất.

    Chia một nửa cho Nghiêm Nghĩa Lễ, làm hắn có cơ hội tranh đoạt công ty, đây là cái logic gì?

    Nghiêm Nghĩa Lễ có thể ngạo mạn như vậy, khẳng định có liên quan đến sự ủng hộ của Nghiêm Tế Sinh, có một cái hậu thuẫn như vậy, cho nên hắn mới luôn không kiêng nể gì.

    Kỷ Linh cảm thấy thật không thể tưởng tượng.

    Hắn chưa từng gặp qua chuyện giúp Thái Tử phá đám Hoàng Đế.

    Kỷ Linh có chút giận dữ, Nghiêm Nghĩa Tuyên có chỗ nào không tốt chứ, tài cán không kém, cá tính cũng tốt, có đôi khi ngạo kiều nhưng lại rất ôn nhu, nói anh ta ôn nhu đi, nhưng lại có giới hạn, quan trọng nhất chính là lớn lên đẹp hơn Nghiêm Nghĩa Lễ, nếu hắn mà là Nghiêm Tế Sinh, hắn sẽ đem toàn bộ tài sản để lại cho Nghiêm Nghĩa Tuyên hết.

    Kỷ Linh nghĩ, tạm dừng một chút, thu hồi ý tưởng vừa rồi, còn phải chừa một chút cho Nghiêm Duyệt Thi nữa.

    Nghĩ đến đây, Kỷ Linh lại hỏi: “Không phải còn có một cháu trai nữa sao, hắn có bao nhiêu?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cười một chút, tràn ngập châm chọc: “Một đồng cũng không.”

    Kỷ Linh hoàn toàn hết chỗ nói với Nghiêm thái gia rồi, hỏi: “Vì cái gì?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tự hỏi một chút, nghĩ nghĩ xem có nên nói hay không, sau lại tự giễu mà cười cười, nói: “Bỏ đi, cũng chẳng có gì không thể nói. Người anh họ bên ngoài kia của tôi có thể nói là có tính cách trái trời, cả nhà bọn họ bao gồm cả người bác đã qua đời của tôi, đều bất hòa với ông nội; Mà tôi, ông nội có đôi khi cảm thấy tôi không đủ bá đạo, tôi giống với mẹ tôi, luôn có chỗ làm ông ấy không hài lòng. Chỉ có Nghiêm Nghĩa Lễ, cá tính của hắn cùng ông nội quả thực giống nhau như đúc, cho nên mới làm ông nội thích…” Anh ta dừng một chút, sửa lại lý do, “Ông nội vẫn cường thế hơn một ít, cậu có thể tưởng tượng thế này, người so với Nghiêm Nghĩa Lễ còn ngạo mạn hơn, lộng quyền cố chấp hơn, chính là ông nội tôi.”

    Kỷ Linh tưởng tượng một chút, cảm thấy quả thực là tai nạn.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên phảng phất như nhìn ra ý nghĩ của Kỷ Linh, nở nụ cười, nói: “Đừng dùng theo lẽ thường mà suy đoán người Nghiêm gia chúng tôi, kỳ thật mỗi người đều rất tùy hứng, cũng rất cố chấp, cho nên người trong cái nhà này sẽ càng ngày càng ít đi.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nói, cũng nhìn nhìn bố cục nhà ăn giống như Nghiêm Nghĩa Lễ vừa rồi, có chút hoài niệm mà nói: “Thật ra ông nội đến khi tuổi cao đại khái cũng ý thức được vấn đề trong nhà, đối với tôi không tồi, để tôi chấp chưởng công ty, ông ấy cũng không tạo tài khoản tiết kiệm cho em gái tôi mà trực tiếp cho nó cổ phần, những cổ phần đó kỳ thật vẫn tính ở trên tay tôi, hơn nữa…” Anh ta nhìn nhà ăn trống trơn, nói, “Cẩn Viên để lại cho tôi.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nói đừng suy đoán người Nghiêm gia theo lẽ thường, kỳ thật chính anh ta cũng thế.

    Trước kia Kỷ Linh nơi nào nghĩ tới Nghiêm Nghĩa Tuyên sẽ có nội tâm như vậy, hắn cảm thấy Nghiêm Tế Sinh đại khái cũng hiểu biết tinh tường điểm này, ông ta lúc ấy nhất định rất mâu thuẫn, do dự giữa hai người cháu trai, tuy rằng cảm thấy Nghiêm Nghĩa Lễ có tính cách tương đối hợp khẩu vị mình, nhưng người cuối cùng tọa trấn nơi này, vẫn là Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Chính là bởi vì so với Nghiêm Nghĩa Lễ, Nghiêm Nghĩa Tuyên sẽ cẩn thận bao dung hơn, cho nên cho dù hiện giờ người Nghiêm gia có phân tán tứ phương, thì chỉ cần Nghiêm Nghĩa Tuyên còn ở đây, cái nhà này sẽ luôn còn.

    Kỷ Linh đột nhiên nghĩ đến chính mình.

    Năm đó cha hắn nhất định thiên vị hắn, lúc đó không biết em trai hắn Tống Quý Kỳ là tâm tình gì.

    Kỷ Linh cảm thấy loại cảm giác này lại tràn đầy trong ngực, làm hắn không có chỗ giải quyết, hắn thẳng lăng lăng mà nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên, nói: “Tôi muốn hôn anh.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên không dự đoán được hắn đột nhiên nói ra một câu như vậy, có chút bực bội, mắng: “Cậu. Tinh trùng lên não sao?”

    Kỷ Linh cong khóe miệng, nói: “Đàn ông không phải đều như vậy? Đừng nói anh không muốn, kêu tôi ở nhà chờ không phải anh sao. Kết quả đợi nửa ngày còn thêm cái ôn thần tới, làm tôi tức điên.”

    Nói xong, hắn liền tự thể nghiệm, đứng lên, vòng qua cái bàn ăn thật lớn, đi đến bên người Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên còn đang ngồi trên ghế, ngẩng đầu nhìn hắn.

    “Lần trước tôi đã nói qua tôi muốn thu thập cậu, cậu không quên chứ?” Nghiêm Nghĩa Tuyên nheo lại đôi mắt.

    Kỷ Linh cười khẽ, phủ lên bờ môi anh, nói: “Hoan nghênh, xin được chỉ giáo.”

    Hai người hôn nhau, lúc mới bắt đầu còn tương đối ôn tồn, sau đó thì thật sự có ý chỉ giáo.

    Ai cũng đều không nhường, phân cao thấp lẫn nhau, muốn lấy tất cả thủ đoạn của mình ra khuất phục đối phương.

    Miệng lưỡi dây dưa hoàn toàn khơi mào lên dục vọng, trong nhà ăn trống rỗng vang vọng âm thanh làm người mặt đỏ tim đập.

    Kỷ Linh trầm mê quá mức đến độ quên mình, hắn rời khỏi môi Nghiêm Nghĩa Tuyên, hôn cằm anh, bức bách anh ta ngẩng đầu lên, lộ ra cái cổ với đường cong duyên dáng.

    Kỷ Linh gặm lên hầu kết Nghiêm Nghĩa Tuyên, đau đớn làm Nghiêm Nghĩa Tuyên tỉnh táo lại, kéo đầu hắn ra, nói: “Không cho phép lưu dấu vết.”

    Kỷ Linh cười, giang hai cánh tay mạnh mẽ ôm anh ta ôm chút, nói: “Chúng ta đi tắm rửa nào.”

    “Cậu rửa sạch sẽ chờ tôi.” Nghiêm Nghĩa Tuyên còn muốn uy hiếp hắn.

    Kỷ Linh nói: “Được, tôi rửa sạch sẽ.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hồ nghi mà nhìn hắn: “Hào phóng như vậy, khẳng định có trá(*).”

    ((*) Trá: lừa gạt, bịp bợm, giả vờ)

    Kỷ Linh dụ dỗ mà nói: “Tới thử xem chẳng phải sẽ biết?”

    Hai người rốt cuộc rời khỏi nhà ăn, đi phòng Nghiêm Nghĩa Tuyên… Trong phòng tắm, Kỷ Linh lôi kéo Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng vào tắm, hai người một kẻ phong trần mệt mỏi, một kẻ mở họp cả ngày, đều là mệt muốn chết, vừa dính vào nước ấm là cơ hồ đồng thời phát ra thở dài thỏa mãn.

    Kỷ Linh nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên giữa hơi nước vây quanh mờ mịt, lại một trận ngo ngoe dục dịch, bắt đầu dán qua động tay động chân.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên bắt lấy tay hắn, nói: “Không phải đã nói tôi muốn thu thập cậu.”

    “Thiếu gia của chúng ta hôm nay họp nguyên một ngày rồi, còn phải thu thập tôi sẽ mệt thêm a, đừng cử động, để tôi làm anh thoải mái.”

    Một lát sau, thanh âm tức giận của Nghiêm Nghĩa Tuyên nổ tung trong phòng tắm.

    “Tôi giết chết cậu.”

    “Được rồi mà, giết chết tôi, tôi chết một trăm lần đều được, nâng eo lên một chút.”

    “… Nhẹ chút, ngô.”

    Hai người ở trong phòng tắm lăn lộn một hồi, song song đi ra ngã té trên giường.

    Kỷ Linh kéo chăn qua đắp lên hai người, Nghiêm Nghĩa Tuyên nửa khép nửa mở con mắt, tóc ướt dầm dề, dán lên trán, thoạt nhìn thật trẻ trung.

    Kỷ Linh cúi đầu hôn mũi cùng gương mặt anh, hơi thở ướt át vừa mới tắm gội xong rất dễ ngửi.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên đã rất mệt nhọc, bị hắn liếm tới liếm lui thực phiền, nói: “Cậu là cún hả.”

    Kỷ Linh hôn mà trong lòng lại ngứa ngáy đến không được, nói: “Lại đến một lần.”

    “Biến a.”

    “Không biến không biến, tôi biến đi không ai hầu hạ thiếu gia.”

    Kỷ Linh ôm anh ta lại tới một lần nữa, mới thoáng cảm thấy thỏa mãn, Nghiêm Nghĩa Tuyên vốn dĩ đã mệt rồi, giờ thì hoàn toàn tê liệt, nằm ở trên giường, mặc kệ Kỷ Linh.

    Kỷ Linh nhìn nhìn đồng hồ, không còn sớm nữa, hắn tắt đèn trên đầu giường rồi nằm xuống, dán mặt lên mặt Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    “Tôi thế nào lại không phát hiện ra cậu vốn dính người như vậy.” Nghiêm Nghĩa Tuyên nhắm mắt lại, trong thanh âm nồng đậm giọng mũi.

    Kỷ Linh cười cười, không đáp lời, mà hỏi vấn đề cá biệt.

    “Chuyện Nghiêm Nghĩa Lễ kia anh định làm thế nào?

    Nghiêm Nghĩa Tuyên vừa nghe tên này là đau đầu, nói: “Để tôi thanh tĩnh một chút miễn bàn tới hắn được không.” Anh ta nỗ lực mở to mắt, “Như vừa rồi đã nói, dùng đầu phiếu quyết định.”

    Kỷ Linh hỏi: “Nếu đầu phiếu thông qua làm sao bây giờ?”

    “Qua thì qua, tôi chỉ có thể nhận tài, trước đó tôi đã ngăn cản hết sức rồi.”

    Nếu không có lối ra khác, đề án đầu tư vào công ty môi giới của Nghiêm Nghĩa Lễ nhất định sẽ bị thông qua, hiện tại Nghiêm thị đang tìm kiếm hướng phát triển mới, Nghiêm Nghĩa Lễ đã tìm thời cơ vô cùng tốt.

    Nhưng nếu có đường ra khác.

    Hôm nay Kỷ Linh được nghe Nghiêm Nghĩa Tuyên kể chuyện phân chia tài sản, giờ ngẫm lại trong tay Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng không có được nhiều như vậy.

    Mọi người đều cho rằng anh ta là thiên chi kiêu tử(*), người thừa kế danh chính ngôn thuận của Nghiêm gia.

    ((*) Thiên chi kiêu tử: con cưng, đứa con được cưng chiều sinh kiêu)

    Nhưng những gì anh ta nhận được từ người nhà, chỉ có ngạo mạn cùng không công bằng.

    Kỷ Linh cảm thấy mình khả năng trời sinh tâm lý phản nghịch, không phục rất nặng.

    Ông nội Nghiêm Nghĩa Tuyên bủn xỉn tình yêu với anh ta, cuối cùng không đưa cho Nghiêm Nghĩa Tuyên toàn bộ, vậy để hắn tới đưa.

    Nghiêm Nghĩa Lễ muốn cướp đi địa vị của Nghiêm Nghĩa Tuyên, vậy hắn sẽ cố tình đứng giữa ngăn cản.

    Hắn phải cho Nghiêm Nghĩa Tuyên sự ủng hộ lớn nhất, để anh ta chặt chẽ mà đứng vững gót chân.

    Kỷ Linh ở bên tai Nghiêm Nghĩa Tuyên nhẹ nhàng nói: “Anh có hứng thú tiến quân vào giới giải trí không? Ví dụ bắt đầu từ mở mấy rạp chiếu phim chẳng hạn.”

    “Có ý gì?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hỏi lại hắn, buồn ngủ trong mắt biến mất hoàn toàn.

    Ba ngày sau, Kỷ Linh mang theo một tiểu đoàn sáu người lao tới tòa nhà Nghiêm thị.

    Bảy người, hai xe, một đường vội vã.

    Mạc Ngữ Lam ngồi trên cùng một chiếc xe với Kỷ Linh, đồng sự bên cạnh còn đang lật xem tài liệu cùng bài giải trình, làm chuẩn bị cuối cùng.

    Đại khái là bởi vì rất quen thuộc với Nghiêm thị, Mạc Ngữ Lam có vẻ nhẹ nhàng hơn nhiều, nhưng cô nhịn không được hỏi Kỷ Linh.

    “Ông chủ, trước kia thì thôi, lần này vì cái gì anh phải mang toàn bộ chúng tôi lên làm bình hoa. Hội nghị hôm nay rất quan trọng, vạn nhất mắc lỗi làm sao bây giờ.”

    Bình hoa trong miệng Mạc Ngữ Lam, là chỉ cô bé lễ tân ngày trước vẫn luôn đi theo Kỷ Linh, về sau lại điều tới bộ phận quan hệ xã hội, nỗ lực làm một cái bình hoa vừa đẹp vừa thực dụng.

    Kỷ Linh sửa đúng Mạc Ngữ Lam: “Không phải bình hoa, là linh vật. Cô cứ coi như tôi mê tín đi, từ khi tôi bắt đầu gây dựng sự nghiệp, chỉ cần mang theo cô nhóc đi họp cùng, mặc kệ dự án nào cũng đều có thể bắt lấy, đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi, mọi việc đều thuận lợi. Tôi biết lần này rất quan trọng, cho nên mới muốn mang theo.”

    Mạc Ngữ Lam trăm triệu không nghĩ tới là lý do này, ở trong lòng trợn mắt trắng.

    Tới tòa nhà Nghiêm thị, mọi người xuống xe chờ xuất phát, Mạc Ngữ Lam thấy cô bé lễ tân từ một chiếc xe đi xuống, trên mặt còn đeo bộ kính râm.

    Biểu tình Mạc Ngữ Lam trống rỗng một chút, hỏi cô: “Đang mùa đông, mang kính râm làm gì?”

    “Như vậy sẽ có vẻ tương đối chuyên nghiệp.” Cô bé lễ tân xuyên qua chiếc kính râm, khốc khốc mà nói, “Chúng ta không phải tới đàm phán sao.”

    “…” Mạc Ngữ Lam một phen tháo rớt kính râm của cô nhóc, lộ ra khuôn mặt kỳ thật có chút khẩn trương, nói, “Lại không phải xã hội đen.”

    Kỷ Linh ở một bên cười, sau đó đối với mọi người nói: “Nhiệm vụ hôm nay của chúng ta, là thuyết phục bộ phận phát triển chiến lược của Nghiêm thị, làm cho bọn họ tiếp nhận kế hoạch hợp tác của chúng ta.”

    Hắn nhìn nhìn tòa cao ốc cao ngất trong mây ở phía sau, bình tĩnh mà nói: “Cố lên nào, các vị.”

    Mọi người đáp: “Rõ, ông chủ.”

    Chương 54

    Ngày đó sau khi Kỷ Linh đem ý tưởng nói với Nghiêm Nghĩa Tuyên, Nghiêm Nghĩa Tuyên nghe xong không tỏ ý kiến gì, chỉ bảo hắn chuẩn bị kỹ càng, tới Nghiêm thị trình bày kế hoạch một chút cho bộ phận chiến lược.

    Kỷ Linh biết anh ta nói nhẹ nhàng, nhưng trong lòng nhất định đang nghiêm túc suy xét.

    Hôm sau, Kỷ Linh cho vời Mạc Ngữ Lam từ nơi khác trở về, đem cán bộ cốt cán xách ra lập thành một tổ nhỏ, tinh tế chuẩn bị ba ngày, sau đó xuất phát đi hướng Nghiêm thị.

    Đoàn người bọn họ tiến vào tòa nhà Nghiêm thị, đứng dưới trần pha lê đại sảnh.

    “Ô oa, thật khí phái a.” Cô bé lễ tân vẻ mặt hâm mộ.

    Mạc Ngữ Lam hận sắt không thành thép, nói: “Em có thể đừng nhà quê như vậy không, có chút khí thế được không.”

    Cô bé lễ tân không vui: “Em nơi nào quê.” Cô cúi đầu nhìn lại mình, nói, “Em là muốn hỏi ông chủ, khi nào chúng ta có thể có tòa văn phòng khí khái như vậy nhỉ.”

    Kỷ Linh cười cười, nói: “Kiếm thật nhiều, rồi chúng ta cũng có thể có.”

    Trong đại sảnh có người tới tiếp ứng bọn họ, dẫn bọn họ đi lên lầu trên.

    Mạc Ngữ Lam đối với nơi này ngựa quen đường cũ, còn có người cùng cô chào hỏi.

    Mạc Ngữ Lam cùng Nghiêm thị cũng coi như chia tay trong hòa bình, cho nên khi về lại nơi này, không chỉ không có xấu hổ gì, sự tồn tại của cô ngược lại rõ ràng còn giảm bớt cảm giác xa lạ của đội ngũ Kỷ Linh, làm tất cả mọi người nhẹ nhàng tự tin lên.

    Bọn họ đi vào phòng hội nghị với bộ phận phát triển chiến lược cùng bộ phận truyền thông của Nghiêm thị, đã có quản lý trung tầng ngồi ở đó.

    Kỷ Linh hàn huyên một chút, rồi phân phó mọi người bắt đầu làm chuẩn bị, một lát sau, Nghiêm Nghĩa Tuyên đi vào.

    Kỷ Linh nhìn thoáng qua, không khỏi muốn cười.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên vẫn một bộ dạng làm việc công xử theo phép công lại thêm chút lo lắng, kỳ thật anh ta đối với đề nghị của Kỷ Linh vô cùng coi trọng.

    Đi theo anh ta tới còn có vài người nữa, Kỷ Linh từ giữa nhận ra tổng tài Nghiêm thị, những người khác đoán chừng cũng đều là cao tầng.

    Kỷ Linh chủ động đi lên chào hỏi bọn họ, Nghiêm Nghĩa Tuyên không làm bộ không quen biết, nhưng cũng không biểu hiện ra thuần thục, rất bình thường mà đáp lại Kỷ Linh.

    Kỷ Linh không nề hà, cho cấp dưới bắt đầu trình bày chiến lược khai phá rạp chiếu của công ty mình với cao trung tầng Nghiêm thị.

    Bởi vì trước đó Nghiêm thị cũng không có kinh nghiệm trên phương diện giải trí, nên đội ngũ Kỷ Linh giảng giải rất tinh tế, từ tình huống trước mắt của ngành sản xuất xây dựng cho đến vấn đề khả năng tồn tại, rồi đến cách thức thiết nhập thị trường rạp chiếu, yêu cầu những tài nguyên gì, đã có sẵn những tài nguyên gì, quy hoạch tương lai ra sao, nhất nhất đều thuyết trình tường tận.

    Kỷ Linh tự mình nghe cũng cảm thấy say mê.

    Bọn họ vì lần đầu tiên vượt lĩnh vực của Nghiêm thị mà làm rất nhiều công tác chuẩn bị, bao gồm nguồn cung cấp thiết bị phần cứng từ nước ngoài cùng với đầu mối kỹ thuật chiếu phim đã được liên hệ tốt, ngoài ra còn thiết kế hoàn chỉnh chế độ hội viên rạp chiếu, kết hợp với kế hoạch mở rộng thị trường sắp tới của Nghiêm thị, mở ra viễn cảnh tươi đẹp.

    Cuối cùng Kỷ Linh tổng kết: “Chúng tôi có đủ tài nguyên cùng sự tự tin để đến đây, đầu nguồn của chúng tôi còn có Giải Trí Thiên Thịnh, bảo đảm tính liên tục của công việc, nếu Nghiêm thị mong muốn tiến tới lĩnh vực này, chúng tôi sẽ là đối tác hợp tác tốt nhất; Mà thực lực của Nghiêm thị cũng có thể khiến tham vọng của chúng tôi trở thành hiện thực.”

    Hắn nhìn nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên, Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng nhìn hắn.

    Kỷ Linh nghĩ thầm, tuy rằng hắn không đưa ra bánh vẽ, nhưng hắn sẽ giúp Nghiêm thị tạo thuyền, sau đó tự mình mở hướng đi thật xa trong biển rộng.

    Hắn nói: “Bây giờ tôi ở đây, đủ niềm tin để nói, chỉ cần Nghiêm thị chịu đầu tư tiền cùng địa điểm, rạp chiếu sẽ có thể triển khai ngay lập tức.”

    Đội quản lý Nghiêm thị vừa nghe vừa thỉnh thoảng trao đổi ý kiến lẫn nhau, sau đó bắt đầu lên tiếng thảo luận cùng đội Kỷ Linh. Vấn đề bọn họ đưa ra đặc biệt nhiều, Kỷ Linh biết càng như vậy, càng chứng tỏ bọn họ có hứng thú.

    Cuộc hội nghị diễn ra liên tục kéo dài từ sáng đến chiều, cuối cùng lấy câu nói: “Duy trì liên lạc đôi bên đi, thời gian tới chúng ta sẽ tiến hành thêm một bước thương thảo tiếp theo” của tổng tài Nghiêm thị mà kết thúc.

    Kỷ Linh nhìn nhân viên của mình, mỗi người đều mệt mỏi nhưng rất hưng phấn, hắn cười vỗ vỗ bả vai khen ngợi bọn họ.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên ở một bên quan sát Kỷ Linh.

    Toàn bộ quá trình vừa rồi, tuy rằng chủ yếu là cấp dưới của hắn nói chuyện, nhưng hắn ở bên cạnh hoặc là dẫn đường hoặc là bổ sung, cảm giác tồn tại đều rất mạnh.

    Đây là lần đầu tiên Nghiêm Nghĩa Tuyên giao tiếp với Kỷ Linh trong trạng thái làm việc chính thức.

    Hóa ra hắn là như thế này, tự tin thong dong, lại không phù hoa giả tạo, năng lực của hắn chuyên nghiệp mà có sức thuyết phục, hắn được những vị tướng mạnh của hắn vây quanh, phảng phất như lãnh tụ trời sinh.

    Hơn nữa hắn còn trẻ mà vừa có tinh thần phấn chấn, vừa có khí chất ổn trọng, loại mâu thuẫn này càng khiến người ta sinh hảo cảm.

    Mọi người đều nói, đàn ông đẹp nhất khi nghiêm túc lên, mà Kỷ Linh lúc này nghiêm túc cùng say mê với công việc, Nghiêm Nghĩa Tuyên dùng ánh mắt người khác nhìn hắn, mới phát hiện ra hắn có lực hấp dẫn cỡ nào.

    Hắn bị người ta vây quanh, tựa như chúng tinh củng nguyệt(*), làm đáy mắt Nghiêm Nghĩa Tuyên có chút khó chịu.

    ((*) Chúng tinh củng nguyệt: đám sao tôn mặt trăng lên)

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhịn không được mở miệng: “Tôi còn có một ít vấn đề cụ thể muốn hàn huyên cùng Kỷ tiên sinh, không bằng tới văn phòng tôi nói chuyện.”

    Kỷ Linh nhìn anh ta thật sâu, đáp ứng xuống, cho nhân viên của mình về trước, Mạc Ngữ Lam tỏ vẻ còn muốn ở lại ôn chuyện một lát, Kỷ Linh tùy cô đi.

    Kỷ Linh theo Nghiêm Nghĩa Tuyên tới khu làm việc cao tầng, vừa bước chân lên thảm, hồi ức Kỷ Linh lại bị đánh thức.

    Hắn đã từng đến nơi này, lần trước hắn tới đây, là do Nghiêm Nghĩa Tuyên mạnh mẽ rót vốn vào công ty hắn, muốn đem công ty hắn nuốt vào. Khi đó hắn tràn ngập tức giận, ngay cả ý muốn tìm Nghiêm Nghĩa Tuyên liều mạng cũng có.

    Lần này quay lại chốn cũ, không ngờ tâm trạng lại bất đồng như vậy.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cho những người khác lui xuống, dẫn Kỷ Linh vào văn phòng mình.

    Khi trước Nghiêm Nghĩa Tuyên mới chỉ là phó đổng, hiện giờ anh ta đã thực sự ngồi lên vương tọa của tập đoàn, là chủ nhân chân chính của gian phòng này.

    Kỷ Linh đánh giá căn phòng chủ tịch, bày biện tựa hồ có chút khác biệt với lần trước, một ít đồ cổ trang trí bị bỏ ra, thay vào bằng một tác phẩm nghệ thuật có thiết kế đơn giản mà hiện đại, đoán chừng giá trị cũng không nhỏ, thực phù hợp với phong cách vừa phô trương vừa thời thượng của Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Ngẩng đầu nhìn lên trên, một bộ cửa kính đem toàn bộ con đường ven biển đóng khung lên, Kỷ Linh đối với hình ảnh này vẫn luôn khắc sâu ấn tượng, Nghiêm Nghĩa Tuyên đi ra sau bàn làm việc, ngồi vào chiếc ghế của mình, tựa như ngồi giữa trời cao cùng biển rộng.

    Trong mắt Kỷ Linh hiện lên cảm xúc khó tả, làm tâm hắn ngứa ngáy khó nhịn.

    “Ngồi đi.” Nghiêm Nghĩa Tuyên ý bảo Kỷ Linh cũng ngồi xuống.

    Kỷ Linh tự kéo ghế dựa cho mình, ngồi xuống ngay bên cạnh bàn làm việc của Nghiêm Nghĩa Tuyên, gần đến mức cánh tay cũng có thể gác lên trên, mà Kỷ Linh xác thật làm như vậy, đem toàn bộ nửa thân trên dựa vào bàn, cười tủm tỉm nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    “…” Nghiêm Nghĩa Tuyên phòng bị nói, “Cậu ngồi xa một chút, gần như vậy làm gì.”

    Kỷ Linh cười nói: “Sợ cái gì, anh kêu tôi vào đây, còn không phải tuyên cáo tôi với anh đi lại rất gần sao?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên có cổ phần tại công ty Kỷ Linh, lại thêm việc Mạc Ngữ Lam từng là trợ lý của Nghiêm Nghĩa Tuyên, giờ đã thành quản lý tại công ty Kỷ Linh, hơn nữa hiện tại Nghiêm Nghĩa Tuyên lại đơn độc nói chuyện cùng Kỷ Linh, mọi người đều biết Kỷ Linh là thế lực của Nghiêm Nghĩa Tuyên, tất cả cùng nhận định kế hoạch tiến quân rạp chiếu lần này là ý của Nghiêm Nghĩa Tuyên rồi.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng biết rõ điểm này, cho nên mới để Kỷ Linh bắt đầu từ bộ phận chiến lược, đi từng bước một theo quy trình đem đề án trình lên hội đồng quản trị, tránh vì ảnh hưởng của mình khá lớn mà không thể phục chúng.

    Đồng thời chính anh cũng muốn nhìn một chút tính khả thi trong kế hoạch của Kỷ Linh.

    Kỷ Linh tiếp tục nói: “Thế nào? Hôm nay tôi làm vừa lòng anh chứ?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên thấy bộ dạng hắn đắc ý dạt dào, nhịn không được bật cười, nói: “Khoái chí như vậy, cũng được đi. Tôi xác thật không nghĩ tới cậu sẽ làm được tới mức này.”

    Kỷ Linh nhàn nhàn mà nói: “Đó là, tiền của La Huyên tôi còn chưa sắp xếp hết đâu, tôi vốn dĩ muốn tự mình làm, về sau ngẫm lại kiếm tiền vẫn là muốn mang theo thiếu gia của chúng ta a, phải về đây với thiếu gia cùng nhau làm giàu.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cười mắng hắn: “Đừng nói chuyện cổ quái như thế.”

    Kỷ Linh cười to vài tiếng, nói: “Nói thật, anh cảm thấy đề án này của tôi có thể đá kế hoạch đầu tư vào công ty môi giới của Nghiêm Nghĩa Lễ xuống không?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cong khóe miệng nói: “Chuyện này còn phải bàn bạc lại, cần mở họp tranh luận cái giá.”

    Anh ta nói chung chung, nhưng từ thái độ cùng với lý do thoái thác nhẹ nhàng, Kỷ Linh biết phần anh ta nắm chắc sẽ không nhỏ.

    Kỷ Linh lại không nín được lâng lâng, đối với Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Hôm nay biểu hiện của tôi làm thiếu gia nở mày nở mặt như vậy, có phải nên khen thưởng một chút không.”

    Nói xong hắn đứng lên, đỡ lấy bàn làm việc, đưa thân ra ngoài dò xét, muốn sờ sờ Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Kết quả…

    “Anh làm cái bàn lớn như vậy làm gì chứ?” Kỷ Linh vươn tay còn không với tới Nghiêm Nghĩa Tuyên, không khỏi oán giận một câu.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hiếm được lúc thấy hắn chật vật, ý cười trong mắt chớp động, nói: “Cậu bò lên đi a.” Sau đó duỗi tay, túm chặt cà vạt Kỷ Linh, kéo hắn lại gần, cúi người xuống hôn hắn.

    Hai người vừa mới dán vào nhau, ngoài cửa đột nhiên vang lên động tĩnh rất lớn.

    “Phó đổng, chủ tịch đang cùng tổng tài công ty khác nói chuyện, xin để tôi đi thông báo trước đã.” Có vẻ là trợ lý của Nghiêm Nghĩa Tuyên đang vội vội vàng vàng giữ chân một kẻ nào đó.

    Người kia không nói gì, phảng phất như muốn nhất ý cô hành xông vào văn phòng Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Trợ lý vội vàng gõ cửa, lớn tiếng nói: “Chủ tịch, Nghiêm Nghĩa Lễ phó đổng có việc muốn gặp ngài.”

    Kỷ Linh ở trong lòng mắng Nghiêm Nghĩa Lễ mười tám lượt, sau đó bứt ra trở lại ghế dựa của mình, sờ sờ cà vạt.

    Thời điểm Nghiêm Nghĩa Lễ tiến vào, liền nhìn thấy một hình ảnh như vậy.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên vẻ mặt cổ quái nhìn hắn, mà Kỷ Linh thì ngồi cách bàn làm việc cực gần, một bên sửa sang lại cà vạt đầy mặt không vui.

    Nghiêm Nghĩa Lễ không nghĩ nhiều, trực tiếp hỏi Nghiêm Nghĩa Tuyên: “Lập tức sẽ phải làm đầu tư lớn, vậy mà lúc này cậu còn muốn ra quân làm rạp chiếu là có ý gì?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên bình tĩnh mà nói: “Anh đang nói tới công ty môi giới kia sao, chúng ta khi nào thì nói nhất định sẽ đầu tư, hết thảy đều đang còn trong kế hoạch, tùy thời đều có thể phát sinh biến hóa.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ hôm nay khi nghe thấy Kỷ Linh đến công ty bàn chuyện hợp tác, quả thực tức giận tới bùng nổ, lập tức chạy tới đây chất vấn Nghiêm Nghĩa Tuyên: “Cậu đây là tiền trảm hậu tấu! Những người khác sẽ thấy cảm kích sao?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lạnh lùng nói: “Còn không phải học theo anh sao, hơn nữa tôi là đưa kế hoạch cho bộ chiến lược nghe trước, chờ bọn họ thông qua mới trình lên tầng trên, hết thảy nghiêm khắc làm theo quy trình.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ biết ngay cả tổng tài cũng đi tham dự hội nghị, vậy mà bản thân mình không biết gì là đã thua một nước, nhưng Nghiêm Nghĩa Tuyên lại không hề vi phạm chế độ công ty, làm hắn không cách nào phản bác.

    Nghiêm Nghĩa Lễ không chịu từ bỏ, tiếp tục nói: “Công ty chưa từng có kinh nghiệm làm giải trí, tùy tiện đại khái đọc qua đã ra tay làm sẽ bị lỗ, đến lúc đó tất cả mọi người đều chế giễu, cậu thật sự muốn vứt bỏ thứ nhất định sẽ kiếm được tiền để đi làm cái gì rạp chiếu phim sao?”

    “Dừng.” Nghiêm Nghĩa Tuyên cứng rắn ngăn trở hắn, nghiêm túc nói: “Mời anh không cần dùng thái độ chợ búa cãi nhau ra nói chuyện công việc. Ở nhà tôi nhường anh, nghe anh ồn ào với tôi, tuy nhiên ở chỗ này, mời anh lấy ra thái độ chuyên nghiệp. Có lãi hay bị lỗ, đều yêu cầu làm điều tra đánh giá, chứ không phải tôi với anh ở chỗ này tranh chấp là có thể kết luận ra được.”

    Anh ta vẫn luôn ngồi sau chiếc bàn làm việc, từ đầu đến cuối cũng chưa từng đứng lên, nhìn Nghiêm Nghĩa Lễ vẫn luôn đứng, không cho phép phản bác mà nói: “Tôi vẫn là câu nói kia, công ty thực hiện kế hoạch nào là do công ty quyết định. Ở hội nghị tiếp theo, tôi sẽ đem cả hai phương án ra tiến hành bỏ phiếu, nếu anh hy vọng đề án của mình được thông qua, cùng với việc ở đây lãng phí thời gian, không bằng trở về chuẩn bị sẵn sàng đi.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ âm trầm mà nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên một lúc lâu, sau đó không rên một tiếng phất tay áo bỏ đi.

    Kỷ Linh một bên nghe bọn họ nói chuyện, một bên sửa sang lại cà vạt của mình, chờ Nghiêm Nghĩa Lễ ra khỏi cửa, cà vạt đã bị hắn thay đổi mấy kiểu thắt.

    “Tức giận a.” Kỷ Linh mở miệng.

    “Cái gì?” Nghiêm Nghĩa Tuyên không rõ ý hắn, nói, “Tôi biết hắn sẽ đến đây tìm, cho nên đã có chuẩn bị, không tức giận gì.”

    Kỷ Linh cười nói: “Tôi là nói Nghiêm Nghĩa Lễ khẳng định đang tức giận muốn chết.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên sửng sốt, cũng cười, nói: “Hắn một hai phải cùng tôi tranh.” Anh ta nhìn quanh gian phòng này, nói, “Tôi khẳng định cũng sẽ không nhường, giữa chúng tôi sẽ luôn có một người phải tức giận.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên dựa lưng vào đường ven biển, ánh sáng ngoài cửa sổ chiếu trên người đánh ra bóng mờ, Nghiêm Nghĩa Tuyên ở trong văn phòng, bình tĩnh mà nghiêm túc, làm anh ta thoạt nhìn tựa như một vị quốc vương.

    Kỷ Linh lại một lần cảm thấy bàn làm việc trước mắt quá lớn, cái bàn lớn như vậy, văn phòng lớn như vậy, thế giới ngoài cửa sổ tươi đẹp như vậy, có người nào lại không muốn chứ.

    Khó trách Nghiêm Nghĩa Lễ luôn tìm mọi cách để thay thế Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Kỷ Linh nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên cao cao tại thượng, vừa rồi một đường mở họp, tất cả mọi người đối với anh ta đều cúi đầu xưng thần, vậy mà mình lại đến gần được như vậy, gần tới mức vươn tay là có thể đụng tới, làm hắn tràn ngập một loại ham muốn chinh phục kỳ quái.

    Hắn từ lúc bước vào cửa, là đã muốn chinh phục vị chủ tịch tây trang phẳng phiu này.

    Kỷ Linh thẳng tắp nhìn chằm chằm Nghiêm Nghĩa Tuyên, trong mắt toát ra cảm tình phức tạp, nói: “Nếu mà hội nghị của các anh thông qua kế hoạch hợp tác của tôi lần này, không bằng chúng ta chúc mừng một chút.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhướn mày, hỏi: “Chúc mừng thế nào?”

    Kỷ Linh tà tà cười: “Không bằng ở chỗ này tới một phát thế nào?”

    Thuộc truyện: Khó được kẻ có tiền