Khó được kẻ có tiền – Chương 6-10

    Thuộc truyện: Khó được kẻ có tiền

    Chương 6

    Kỷ Linh ngày đó ồn ào như vậy, nhưng không ai tiếp tục đến trước mặt trêu chọc hắn nữa, dù sau lưng vẫn có những đồn đãi vớ vẩn không dứt, cơ bản đều là nói về hắn cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Người có thể khiến Nghiêm công tử tới đón xuất viện còn mang đi dạo một vòng trại nuôi ngựa, đến cùng là có thủ đoạn gì, thật sự làm người tò mò.

    Ở cái nơi này, được kim chủ săn sóc chiều chuộng giống như được vinh dự chí cao vô thượng vậy.

    Ít nhất thì bề ngoài Kỷ Linh cũng được an bình, giọng nói của hắn trở nên khàn khàn thô ráp, công việc trước kia hắn không còn làm được, công ty đành sắp xếp cho hắn chạy việc vặt.

    Điều này đối với hắn là một thể nghiệm kỳ quái.

    Nhưng Kỷ Linh từ trước đến nay có thể tự khắc chế, trải qua bùng nổ ngày đó xong cũng bình tĩnh lại, giờ những việc hắn muốn làm quá nhiều, hắn không có thời gian hối hận hay nổi giận lung tung.

    Hắn bắt đầu mở xem những trang web việc vặt mà trước đây vẫn khịt mũi coi thường, cân nhắc xem bắt đầu từ đâu, mặc kệ thế nào, trước tiên không phải nên chuộc bản thân ra khỏi công ty sao?

    Nhưng Nghiêm Nghĩa Tuyên lại tới tìm hắn.

    Chính xác là cho trợ lý gọi điện thoại tới công ty, sau đó từ công ty chuyển lời cho Kỷ Linh, nói Nghiêm Nghĩa Tuyên muốn gặp hắn.

    Kể từ đó lại làm Kỷ Linh vô duyên vô cớ bị không ít xem thường, hiện tại càng thêm chứng thực rõ ràng chuyện hắn được Nghiêm Nghĩa Tuyên bao dưỡng.

    Quả thật… Ngay cả Kỷ Linh đều cảm thấy Nghiêm Nghĩa Tuyên sẽ thật sự chơi loại “Trò chơi bao dưỡng” này.

    Hắn cũng không làm gì mạnh bạo, nhưng ở trên người đã dán đầy nhãn “Nghiêm Nghĩa Tuyên”.

    Kỷ Linh vừa mới đây bị người ta ném xuống xe, lập tức lại bị triệu hoán về, đây chính là cái gọi là gọi tới là tới gọi đi là đi sao? Hắn thậm chí tính dứt khoát không để ý tới Nghiêm Nghĩa Tuyên nữa, cần gì phải tự đi tìm phiền toái, khiến Nghiêm Nghĩa Tuyên mất thể diện như vậy, có lẽ sẽ có không ít thủ đoạn chỉnh hắn đâu.

    Kỷ Linh theo yêu cầu của Nghiêm Nghĩa Tuyên, buổi tối tới địa điểm chọn sẵn là quán bar một nhà hàng nổi danh, hắn bước vào quán bar thấy mọi người trong ánh sáng lập lòe vặn vẹo người quyến rũ, không khí tràn ngập hơi thở đường hoàng lại ái muội, hắn không khỏi châm chọc mà nghĩ, Nghiêm Nghĩa Tuyên nhàn rỗi như vậy sao, hàng đêm sênh ca.

    Hắn vừa vào cửa đã có người phục vụ tiến tới, đưa hắn đi đến khu ghế lô đằng sau, Kỷ Linh vào ghế lô, Nghiêm Nghĩa Tuyên đang chờ hắn.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên mặc một chiếc áo sơ mi màu đen, ngồi trên sô pha ghế lô, cổ áo mở rộng, trên bàn trà trước mặt hắn bày đầy các loại rượu, hắn cười nhìn Kỷ Linh ánh mắt lập lòe nghiền nghẫm.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên ban đêm rất khác, ẩn đi ôn nhu văn nhã ban ngày, tản mát ra tà khí, tựa như đế vương đêm tối.

    Kỷ Linh không thể không thừa nhận, Nghiêm Nghĩa Tuyên xác thực có mị lực, nếu hắn là nữ nhân, khả năng sẽ ôm ý tưởng muốn có được một lần cho dù sẽ bị vứt bỏ.

    Chẳng qua trên ghế lô không chỉ có mình Nghiêm Nghĩa Tuyên, bên người hắn còn có mấy người cả trai lẫn gái đang ngồi, mỗi người một vẻ đẹp riêng, nhưng đều mang biểu tình đánh giá Kỷ Linh.

    Điều này làm Kỷ Linh thấy thực phiền chán.

    Những người này đang nhắc nhở hắn, hắn bây giờ theo chân bọn họ không khác gì, ở trong mắt Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng chỉ là một món đồ chơi.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên không nói gì, Kỷ Linh cũng không nói lời nào, mà lập tức đi tới đối diện Nghiêm Nghĩa Tuyên, trực tiếp ngồi lên trên sô pha, vì thế một bên ghế lô Nghiêm Nghĩa Tuyên bị mọi người vây xung quanh, mà bên kia chỉ một mình Kỷ Linh ngồi.

    Không khí tức khắc có chút xấu hổ.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lại tựa như không để bụng, biểu tình tự nhiên, đối với Kỷ Linh nói: “Tôi tìm cậu tới uống rượu.” Hắn ý chỉ chai rượu trước mặt, “Cùng tôi uống một chén?”

    Tuy là câu hỏi, nhưng lại không cho phép cự tuyệt, bề ngoài là mời, nhưng chính hắn lại hoàn toàn không động đậy.

    Kỷ Linh ở trong lòng cười khổ.

    Đại khái là thái độ của mình không thuận theo cũng không phản kháng đã chọc giận Nghiêm Nghĩa Tuyên, hôm nay vốn là một buổi Hồng Môn Yến, Kỷ Linh biết hôm nay không cho ra đáp án là không ra được cửa.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên là muốn hắn cam tâm tình nguyện khuất phục.

    Người bên người Nghiêm Nghĩa Tuyên nghe Nghiêm Nghĩa Tuyên nói xong, từ trên bàn trà mở một chai rượu, rót vào ly rượu, sau đó theo bàn trà đẩy đến trước mặt Kỷ Linh.

    Kỷ linh nhìn ly rượu kia, cầm lên, ngửa đầu uống cạn.

    Kỳ thật hắn có thể uống rượu, ngay từ nhỏ hắn đã theo cha nhập bàn tiệc, khi đó trên bàn không có rượu không bàn được chuyện kinh doanh, uống sảng khoái hết mình mới có thể biểu đạt thành ý, cho nên tuy rằng hắn không thể ngàn ly không say, nhưng tửu lượng cũng không hề kém.

    Nhưng là Tống Bá Lân biết uống rượu, Kỷ Linh lại không uống được.

    Kỷ Linh đổ rượu vào trong miệng, vị cay độc kích thích yết hầu hắn, còn chưa hoàn toàn nuốt xuống bụng đã khiến hắn phun ra ngoài.

    Mặt hắn vì phản ứng sinh lý mà đỏ lên, khóe miệng còn vương rượu, thở không nổi khùng khục ho khan.

    Bộ dạng chật vật của hắn làm “Oanh oanh yến yến” bên người Nghiêm Nghĩa Tuyên phát ra tiếng cười trộm, những tiếng cười đó vào tai Kỷ Linh nghe hết sức chói tai, tiếp theo lại một cái ly khác bị đẩy tới, Kỷ Linh không liếc mắt nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên một cái, lại lần nữa cầm lấy cái ly.

    Lúc này hắn hồi tưởng lại hương vị ngon lành của rượu trong trí nhớ, nỗ lực khiến thân thể thử tiếp thu ký ức mới, tuy rằng hốc mắt đã nghẹn đến mức phiếm hồng, nhưng tốt xấu cũng có thể hoàn chỉnh đem rượu nuốt xuống.

    Có người phát ra tiếng cười nhạo, rót ly thứ ba.

    Kỷ Linh không nói một lời, tiếp nhận uống hết.

    Thân thể này tựa hồ đã tiếp nhận ký ức lừa gạt, không chút phản kháng kích thích của cồn, Kỷ Linh trầm mặc uống rượu, một ly tiếp một ly.

    Có người thấy Kỷ Linh uống rượu giống như không muốn sống như vậy, đánh bạo tiến lại gần, muốn mượn cơ hội rót rượu động vào hắn, vừa mới chạm tới Kỷ Linh, hắn liền nhíu mày, không kiên nhẫn đẩy người kia sang một bên, sau đó tự mình cầm lấy chai rượu, rót ừng ực ừng ực vào ly.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên không nói dừng, hắn sẽ không dừng.

    Cồn dần dần làm tê mỏi ý thức hắn, hắn cảm giác thế giới đang xoay tròn, trước mắt một mảnh mơ hồ, từ yết hầu đến dạ dày đều là một mảnh nóng rát, tựa như giây tiếp theo hắn sẽ ngã xuống.

    Nhưng hắn chịu đựng, Nghiêm Nghĩa Tuyên vẫn ngồi đối diện lạnh lùng mà nhìn hắn, hắn còn chưa làm cho Nghiêm Nghĩa Tuyên dao động, trận đánh giá không tiếng động này còn chưa xong.

    Hắn bắt đầu từ trong hồi ức của mình tìm kiếm, muốn đem chính mình dần dần từ ý thức phiêu tán vớt trở về, kỳ thực trong hồi ức uống rượu cũng không phải đều là xã giao, hắn có thể nhớ rõ cha hắn ở buổi tiệc cuối năm thoải mái chè chén, cũng nhớ rõ ở tiệc rượu tốt nghiệp đại học của em trai, nó cùng bạn bè bằng hữu bày tỏ tình cảm xoàng xĩnh mà uống rượu.

    Tưởng tượng như vậy, rượu cũng không còn là thứ xấu, nghĩ đến những cái đó, tựa hồ cũng không thấy khó chịu nữa, cuối cùng Kỷ Linh cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên đối mắt, bưng ly rượu lên, dùng hết sức lực toàn thân hướng Nghiêm Nghĩa Tuyên cười cười, nói: “Tôi kính anh, Nghiêm thiếu gia.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhìn người đối diện.

    Vốn dĩ là người vừa thấy đã biết là không thể uống rượu, lúc mới bắt đầu còn bị sặc đến không chịu nổi, nhưng hắn cư nhiên tiếp tục uống tiếp, rõ ràng uống đến mặt đỏ tai hồng rồi, vẫn không chịu ngừng, mãi cho đến khi ửng hồng trên mặt hắn rút đi, cả người đều trắng bệch như tờ giấy, dưới ánh đèn tối tăm khu ghế lô nhìn hắn lung lay như sắp đổ.

    Nhưng hắn vẫn kiên trì.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên biết uống rượu được đến bây giờ, đã là cực hạn, nhưng hắn cư nhiên còn nâng lên ly rượu, mời chính mình.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên trong nháy mắt mê mang.

    Bản thân Kỷ Linh thế nào hắn tất nhiên đã điều tra qua, cũng không có bối cảnh gì, chỉ là một người lớn lên xinh đẹp lại nhỏ yếu. Lúc trước Nghiêm Nghĩa Tuyên ra tay cứu giúp cũng chỉ là hứng khởi nhất thời, nhưng thời điểm gặp lại hắn, lại cảm thấy người này không giống như trong tưởng tượng, bất tri bất giác bị khơi mào hứng thú.

    Thứ gì càng muốn có càng thấy không cam lòng, chưa từng có người nào mà Nghiêm Nghĩa Tuyên hắn không chinh phục được, lần này Nghiêm Nghĩa Tuyên gọi Kỷ Linh tới, là muốn thể hiện chủ quyền, ngay cả khi hắn không hợp tác, Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng sẽ cho người chuốc rượu hắn, cho đến khi hắn khuất phục mới thôi.

    Tuy nhiên cái thằng nhóc tên Kỷ Linh này, thoạt nhìn tinh tế, sạch sẽ đến gần như yếu ớt, dù không nói lời nào nhưng thời điểm hắn giương mắt nhìn qua, ánh mắt lại rất kiên định trầm ổn.

    Tựa như bây giờ, Nghiêm Nghĩa Tuyên rất nhiều lần cho rằng hắn sẽ chịu đựng không nổi nữa, nhưng hắn lại không hề.

    Một người đến tột cùng có thể tự khống chế đến trình độ nào mới có thể ngăn cản được men say vô biên thế này.

    Từ khi Kỷ Linh tới đây, giữa bọn họ không giao lưu gì, chỉ là Nghiêm Nghĩa Tuyên ý chỉ, Kỷ Linh uống rượu, nhưng hắn hết một ly tới một ly, rõ ràng biểu đạt quyết tâm của hắn.

    Kể cả Kỷ Linh hắn có uống chết ở chỗ này, hắn cũng sẽ không thuận theo tâm ý của Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhìn Kỷ Linh thật sâu, ánh mắt biến ảo rất nhiều lần.

    Cuối cùng, Nghiêm Nghĩa Tuyên duỗi tay, sờ sờ miệng ly rượu, lập tức có người biết hiểu ngoan ngoãn rót cho hắn đầy ly rượu.

    Hắn rốt cuộc uống lên, sau khi Kỷ Linh mời hắn.

    Kỷ Linh thiếu chút nữa cười to ra, Nghiêm Nghĩa Tuyên cuối cùng cũng dao động.

    Quả nhiên, Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Tôi từ trước đến nay thích người tình ta nguyện, cũng sẽ không làm khó người khác.”

    Nói được tốt đẹp như vậy, Kỷ Linh châm chọc mà nghĩ, trò chơi của kim chủ trước nay đều là kim chủ đặt ra quy tắc, Nghiêm Nghĩa Tuyên ngoại trừ lớn lên xinh đẹp hơn, thì chuyện hắn đang làm cùng với người bóp chặt cổ Kỷ Linh, lại chẳng có gì khác nhau.

    Đại khái là vì uống say, chính Kỷ Linh còn chưa phát hiện mình đã hoàn toàn đứng về phía đối lập với kim chủ, rõ ràng mới không lâu trước đây, hắn cũng là kẻ bóp chặt yết hầu người khác.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhìn Kỷ Linh, chậm rãi nói: “Cậu chọn đi, đi theo tôi hoặc là…” Hắn tạm dừng một chút, sắc mặt không tốt lắm, “Hoặc là cút đi.”

    Kỷ Linh cơ hồ muốn thở dài một hơi.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên a Nghiêm Nghĩa Tuyên, mọi người đều nói hắn ôn nhu đa tình, Kỷ Linh lúc này mới cảm nhận rõ ràng được hắn mềm lòng.

    Kỷ Linh nỗ lực tập trung lực chú ý cuối cùng của mình, mở miệng nói chuyện: “Cảm ơn Nghiêm tiên sinh lúc trước đã cứu tôi.” Hắn nói chuyện đầu lưỡi đã muốn líu lại, nhưng hắn vẫn truyền đạt được tâm ý bản thân.

    Hắn không hề châm chọc mà gọi Nghiêm Nghĩa Tuyên là Nghiêm thiếu gia, mà thật tình cảm tạ.

    Nói xong, hắn lung lay đứng lên, bước đi không xong ra khỏi ghế lô.

    Tất cả mọi người nhìn hắn rời đi, nhưng Nghiêm Nghĩa Tuyên vẫn chỉ ngồi trên sô pha, không có bất luận chỉ thị nào, cho nên không có ai dám cản hắn.

    Kỷ Linh cảm thấy đường ra khỏi quán bar dài vô cùng, hắn va va đập đập đi ra, gần như là một đường đụng lên người người khác mượn lực mới có thể không ngã xuống.

    Chờ đến khi hắn giãy giụa đi đến góc phố, đỡ lấy vách đường, lấy bàn tay móc vào miệng mình, cưỡng bách nôn ra.

    Nếu không phun được ra ngoài, có lẽ hắn sẽ thật sự lăn quay không chừng.

    Dạ dày quay cuồng nhổ rượu ra, cũng không làm hắn cảm thấy nhẹ nhàng, ngược lại cảm giác mình giống như một hình giấy nộm. Hắn là người có thói ở sạch, nhưng bây giờ cũng không hoàn toàn rảnh mà lo, mệt mỏi thổi quét hắn, hắn dựa vào tường, chậm rãi ngã ngồi trên mặt đất.

    Trước thời điểm hắn mất đi ý thức, hắn còn nghĩ chính mình còn chưa bao giờ có kinh nghiệm ăn ngủ ngoài trời, sống lần thứ hai lại có thể thật sự đem toàn bộ những gì trước kia chưa từng thể nghiệm qua, đi thể nghiệm một lần.

    Nhưng mặc kệ thế nào, Nghiêm Nghĩa Tuyên khẳng định sẽ giữ lời, hắn rốt cuộc thoát khỏi Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Chương 7

    Ngày đó Kỷ Linh say hôn mê ở góc phố gần quán bar, ngày hôm sau mới bị công nhân vệ sinh lay tỉnh, tuy rằng cả người eo đau lưng đau, dạ dày cũng rất không khỏe, nhưng tâm tình hắn khá tốt.

    Nói có chút khoa trương thì, hắn hiện giờ có loại vui sướng như nhân dân bị áp bách lật đổ được giai cấp địa chủ, hắn thật sự không có bao nhiêu công phu đi ứng phó với việc cùng công tử ca chơi trò yêu đương.

    Hơn nữa tuy rằng Nghiêm Nghĩa Tuyên cuối cùng nói hai chọn một, nhưng Kỷ Linh càng có khuynh hướng không phải hắn cút, mà là Nghiêm Nghĩa Tuyên cút ra khỏi sinh hoạt của hắn.

    Người trong công ty đều là nhân tinh trong vòng quay cuồng mà ra, lập tức đã nhận ra Nghiêm Nghĩa Tuyên bên kia có biến hóa, thái độ đối với Kỷ Linh cũng khinh thường lên, nhưng Kỷ Linh còn chưa có chuyện gì, giám đốc công ty lại gặp chuyện khó xử lý.

    Số tiền vi phạm hợp đồng Kỷ Linh đã ký thật sự không thấp, hơn nữa tính tính lão giám đốc càng ngày càng táo bạo, cả ngày giống như bị ai dẫm phải đuôi, không yên nổi một ngày.

    Kỷ Linh mơ hồ nhận thấy được cái gì, có lẽ công ty xảy ra vấn đề, hoặc là giám đốc đắc tội người nào, nếu thật sự có nguy cơ ngược lại lại hay, Kỷ Linh có thể thừa dịp loạn thoát ly nơi này.

    Hắn không khỏi có chút hối hận, sớm biết thế này nương nhờ cơn gió đông Nghiêm Nghĩa Tuyên đem bên này giải quyết, rốt cuộc vẫn là Diêm Vương quá dễ tiểu quỷ khó chơi.

    Dần dần, thời gian giám đốc tới công ty càng ngày càng ít, tất cả mọi người ý thức được tình hình không thích hợp, đều đang phỏng đoán nguyên nhân.

    Qua một đoạn thời gian, giám đốc cư nhiên mất tích.

    Giám đốc không xuất hiện ở công ty nữa, kẻ ngốc đều có thể khẳng định là thiếu tiền không trả được nên chạy trốn rồi.

    Nói như vậy kế tiếp chủ nợ sẽ mò tới cửa đòi, công ty có thể bị đem bán, sau đó công ty xóa sổ, mỗi người mỗi ngả mà đi.

    Kỷ Linh nghĩ thầm, thật là trời giúp ta, chính mình có thể dọn dẹp một chút rồi chạy.

    Thế nhưng đại khái là vận khí lão giám đốc quá kém, hoặc vận mệnh đã được chú định tốt, không bao lâu thì lão đã bị người ta bắt trở lại.

    Trong công ty, những người mẫu cùng chủ bá có chút giá trị đều bay tán loạn đi ăn máng khác, trên trang web công ty cũng đã đình trệ, còn dư lại toàn người ăn không ngồi rồi, bắt đầu lo lắng tiền lương tháng này.

    Người ở công ty càng ngày càng ít, Kỷ Linh không thích trở về quá sớm, bởi vì trong văn phòng có máy tính, hắn thời khắc đều chú ý tin tức, đồng thời làm mấy việc vặt trên mạng kiếm chút tiền, hắn vẫn luôn ở lại đến thật khuya mới trực tiếp đi ngủ.

    Tuy rằng hiện tại đã có thể cơm áo không lo, thậm chí có thể thanh toán tiền vi phạm hợp đồng, nhưng Kỷ Linh vẫn không đi khỏi đây, giám đốc cũng chạy rồi, ít nhất là trước khi công ty phá sản còn có nơi ở.

    Rồi một ngày kia khi trời sắp tối, đột nhiên một đám người túm lấy giám đốc xông vào cửa công ty.

    Những người đó bộ dạng hung thần ác sát, nghênh ngang, hoàn toàn phù hợp để truy đòi nợ, chỉ là người dẫn đầu tuổi không lớn lắm, mặc tây trang đeo mắt kính, thoạt nhìn rất văn nhã, trên mặt còn treo nụ cười, chính là dưới tình huống như vậy, khó tránh khỏi sẽ khiến người ta liên tưởng đến một nhân vật vai ác phim điện ảnh “Tiểu diện hổ”.

    Mà trang phục lão giám đốc không còn chỉnh tề, cả người chật vật, bị người đẩy ném vào giữa đại sảnh.

    Loại trường hợp này quả thực không có gì mới cả, chủ nợ bắt người trở về đòi tiền thôi.

    Trong công ty còn dư lại vài người thấy tư thế này, sợ tới mức không dám ra tới, chỉ có Kỷ Linh lá gan mập, cau mày đi đến.

    Người dẫn đầu thấy Kỷ Linh, hỏi hắn: “Tiểu huynh đệ, cậu ở phòng tài vụ à?”

    Người này nói chuyện chậm rì rì, khẩu khí cơ hồ coi như ôn tồn, nếu xem nhẹ một đám hùng hổ sau lưng như hổ rình mồi, có thể đã cho rằng gã vô hại.

    Kỷ Linh trả lời: “Kế toán mà đến công ty sẽ bị mọi người đuổi theo đòi tiền lương, không thể nào ở đây được.”

    Người kia gật gật đầu, quay đầu hỏi lão giám đốc đang bị bắt cóc: “Cho nên mày nói xem nơi này còn có cái gì có thể gán nợ?”

    Lão ta sợ tới mức mồ hôi đầy đầu, nơm nớp lo sợ mà nói: “Còn có xe, còn có máy tính…”

    Người kia ngắt lời nói: “Không đáng mấy tiền.”

    Tay chân của hắn nghe xong chân chó mà nói: “Thấy là phiền, Khiên ca, chúng ta đem hắn ném xuống biển đi, thuận tiện đập nát chỗ này luôn.”

    Cái người được gọi là “Khiên ca” kia từ sau mắt kính liếc nhìn người vừa nói một cái, nói: “Đã nói phải giục nợ văn minh, người ta mà cho rằng chúng ta là xã hội đen thì làm sao bây giờ. Lại nói đồ vật của công ty trong tòa nhà này đã gán nợ cho chúng ta, các cậu nếu đập hết, chẳng phải là tự hại mình sao?”

    Khiên ca đánh giá khắp nơi công ty một chút, nói: “Thoạt nhìn ngược lại cũng ra dáng ra hình.”

    Lão giám đốc lập tức nói: “Khiên ca, anh lại cho tôi một khoảng thời gian nữa, cái công ty này của tôi vẫn đang kiếm được tiền, tôi có thể làm một chút là lập tức có tiền.”

    Khiên ca nhìn lão một cái: “Tiền lương trả không nổi, còn nói chuyện kiếm tiền?”

    Giám đốc nghe xong nóng nảy: “Đó là tạm thời! Công ty này vận hành tuyệt đối không thành vấn đề!” Lão đột nhiên tạm dừng một chút, nói: “Tôi đem công ty bán! Công ty này còn có lợi nhuận, tuyệt đối bán được ra ngoài, chờ tôi bán xong là có tiền!”

    Trước mắt công ty này hoạt động coi như chưa hoàn toàn đình trệ, nếu tiếp tục đi xuống như vậy, tiền lương khất nợ, tài sản co lại, bán cũng không bán được, chỉ có thể phá sản bỏ đi.

    Cho nên nếu muốn thay đổi thì chỉ có thể là hiện tại, phương pháp tốt nhất là tìm người tiếp quản, bỏ tiền bổ sung vốn, để công ty chạy tiếp.

    Khiên ca thở dài nói: “Tao xem vẫn chỉ có thể là mời mày đi bơi thôi, một chốc một lát đi đâu tìm được loại người coi tiền như rác? Ai lại đi nguyện ý kiếm tiền ở công ty này dưới tình huống như vậy. Mày tốt nhất là ngẫm lại biện pháp khác đi.” Lời nói của hắn rơi xuống, đám tay đấm phía sau bắt đầu túm lấy giám đốc, động tác thô lỗ, vừa thấy đã biết không phải dễ chọc.

    Lão giám đốc đều phải khóc ra tới: “Khiên ca! Anh lại cho tôi thêm mấy ngày đi!”

    “Để tôi nhận làm người coi tiền như rác đi.”

    Tất cả mọi người quay đầu lại, cùng đồng thời nhìn về phía Kỷ Linh.

    Kỷ Linh lại lần nữa nói chuyện, mọi người mới nhớ tới nơi này còn một người đang đứng, người thanh niên này gầy gầy nhược nhược, tuy rằng khuôn mặt lớn lên thật xinh đẹp, nhưng cảm giác tồn tại không cao.

    Khiên ca rất có hứng thú đánh giá Kỷ Linh, hỏi: “Là thế nào?”

    Lão giám đốc lập tức giống như gặp được chúa cứu thế, hận không thể bổ nhào vào bên chân Kỷ Linh ôm lấy đùi hắn, nói: “Bán cho cậu, bán cho cậu, về sau cậu là ông chủ.”

    Kỷ Linh đối với lão ta nói: “Chu trình bán công ty quá dài quá phiền toái, tôi giúp ông trả nợ, ông coi như tôi nhập cổ phần, sau đó công ty chuyển nhượng cho tôi, về sau công ty này tôi toàn quyền phụ trách.”

    Giám đốc lập tức đáp ứng: “Không thành vấn đề không thành vấn đề! Ngày mai đi làm ngay!”

    Khiên ca cười, nhìn vị thần binh trời giáng này, nói: “Hay lắm, tiểu huynh đệ. Cậu biết chi tiết sao? Cẩn thận phải gánh thêm khoản nợ nần khác nha.”

    Giám đốc nóng nảy: “Tôi ngay cả xe công ty còn chưa kịp mang đi kìa!” Lão lôi kéo tay áo Kỷ Linh, nói: “Cậu ở chỗ này cậu biết, người mẫu của chúng ta thực hồng, phí giới thiệu nhiều chỗ kiếm thực tốt đâu.”

    Kỷ Linh nghĩ thầm người cũng đã chạy hết vẫn còn muốn dẫn mối gì nữa.

    Kỷ Linh không cùng lão ta dây dưa, trực tiếp đối với Khiên ca nói: “Hẳn là không còn vấn đề gì lớn.” Hắn cũng quan sát công ty cùng khu nhà này đã lâu, “Tôi cần có thời gian để trả tiền.”

    Khiên ca nói: “Tôi làm sao biết các cậu không phải đã thông đồng tốt, kéo dài thời gian để chạy trốn?”

    Kỷ Linh đáp: “Không cần thiết, nếu anh không muốn kể cả đem lão ném xuống biển, tôi cũng không tổn thất gì.”

    Khiên ca gật gật đầu: “Cũng phải, tôi chỉ cần tiền về đúng chỗ là được. Như vậy đi, tôi cho cậu thời gian bảy ngày, đến lúc đó thì bắt đầu làm thủ tục.” Hắn cười tủm tỉm mà nhìn giám đốc, “Người này vẫn là lưu ở chỗ chúng tôi, tiền đến đủ chúng tôi mới có thể thả người.”

    Kỷ Linh làm cái thủ thế xin cứ tự nhiên.

    Nói chuyện ổn thỏa xong, Khiên ca mang theo đám tay đấm cùng giám đốc rời đi, trong công ty còn dư lại vài người sau khi đám truy nợ đi mới dám mò ra, nhìn Kỷ Linh với ánh mắt vừa kinh vừa quái.

    Kỷ Linh căn bản là không để ý tới người khác, chỉ ngồi vào ghế dựa, một lòng suy nghĩ chuyện của mình.

    Với hắn mà nói đây là một cơ hội.

    Lấy tình huống trước mắt của hắn, dựng nghiệp bằng hai bàn tay trắng, một năm sau hắn có thể có sản nghiệp yên ổn, giải quyết vấn đề cá nhân ăn, mặc, ở, đi lại; Năm năm sau, hắn có thể đầu tư tốt hơn, mở rộng lĩnh vực lớn hơn nữa; Mười năm sau, hắn có thể mở công ty con, phát triển toàn quốc, biến thành xí nghiệp gia chân chính; Ba mươi năm sau, hắn có thể có được quyền khống chế tập đoàn số một số hai cả nước, trở thành khách quen trên bảng tài phú, phú giáp thiên hạ.

    Ba mươi năm sau, hắn có thể giống như Tống Bá Lân một tháng trước.

    Quá lâu dài.

    Cha hắn là người dựng nghiệp chân chính, ở những năm kia mất hơn hai mươi năm tạo dựng Tống thị, sau đó Tống thị ở trên tay hắn lại phát triển thêm nhiều năm nữa mới có thành tựu hôm nay.

    Hiện giờ chỉ vì một chuyện ngoài ý muốn, hắn mất đi cây gậy tiếp sức cha cho hắn, hắn cần một cơ hội để trở về đường băng.

    Hiện tại chỉ có một cơ hội này, đỡ cho hắn những bước đi dài dòng, nhân viên, nơi làm việc cùng với hết thảy đều là có sẵn, đối với hắn mà nói có thể tiết kiệm thời gian không ngắn.

    Thời gian với hắn bây giờ quá sức trân quý.

    Hắn thậm chí không biết em trai hắn có thể mang theo gia nghiệp chống đỡ được bao lâu.

    Cho nên Kỷ Linh lựa chọn được ăn cả ngã về không, đứng ra bắt lấy cơ hội này.

    Đối với hắn đem voi bỏ vào tủ lạnh chỉ cần ba bước.

    Hiện tại cửa tủ lạnh đã mở ra, hắn chỉ cần tìm được một con voi bỏ vào, chuyện này liền thành công.

    Chương 8

    Chỉ là con voi này có chút không dễ thu phục.

    Kỷ Linh nghĩ đến đây cũng nhịn không được xấu hổ sờ sờ cái mũi.

    Rốt cuộc thì hắn mới cự tuyệt Nghiêm Nghĩa Tuyên cách đây không lâu, khiến Nghiêm Nghĩa Tuyên mất mặt, giờ lại trở về tìm hắn, e rằng không dễ dàng như vậy.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên muốn tìm Kỷ Linh, cho dù Kỷ Linh có ở chân trời góc biển đều có thể tìm được. Nhưng Kỷ Linh muốn tìm Nghiêm Nghĩa Tuyên, dù có biết rõ ràng hắn ở chỗ nào, cũng không có biện pháp gặp được.

    Hắn có khả năng ở trong văn phòng tổng công ty, cũng có thể tùy ý ở trong phòng họp một cái công ty con, còn có khả năng ở trong căn phòng xa hoa của hắn, mà có lẽ cũng có thể ở trên giường một hồng nhan tri kỷ nào đó.

    Những địa điểm này, đều là nơi hiện tại Kỷ Linh không có biện pháp với tới.

    Cho nên Kỷ Linh chỉ có thể đi đến quán bar lần trước bọn họ nháo đến không thoải mái để thử thời vận. Nhưng lần này hắn tới, người ta ngay cả cửa đều không cho hắn vào.

    Chuyện hắn lần trước đắc tội Nghiêm Nghĩa Tuyên, thoạt nhìn người trong giới đều đã biết, bảo an quán bar mỗi người đều không phải ăn chay, Kỷ Linh không có cách nào cứng đối cứng, chỉ có thể ở bên ngoài chờ.

    Hắn không biết Nghiêm Nghĩa Tuyên khi nào tới, hắn thậm chí cũng không biết Nghiêm Nghĩa Tuyên có đến hay không.

    Quán bar vừa mở cửa là hắn đã bắt đầu chờ, hắn đứng khá lâu rồi, người ta lại thấy hắn chướng mắt, hắn liền đi sang đường cái đối diện, xa xa nhìn quán bar này, hy vọng Nghiêm Nghĩa Tuyên có thể xuất hiện trong số những khách nhân.

    Hắn mỗi ngày đều chờ từ khi quán bar mở cửa đến rạng sáng ngày hôm sau, chờ mệt mỏi thì dựa vào cái cây bên đường ngồi xuống, lúc mới bắt đầu hắn còn kiểm tra kĩ những khách nhân đó, xem có thân ảnh Nghiêm Nghĩa Tuyên hay không, sau cùng hắn cũng lười nhìn.

    Hắn cảm thấy Nghiêm Nghĩa Tuyên nhất định đã biết hắn ở chỗ này, nếu Nghiêm Nghĩa Tuyên muốn xuất hiện, thì sẽ tự mình xuất hiện.

    Kỷ Linh đợi một ngày, hai ngày, ba ngày, mắt thấy sắp phải hết một tuần.

    Hắn cũng không tỏ ra vội vàng, ngược lại có chút thành thói quen, mỗi ngày đến tối lại tự động tới điểm danh, sau đó ở ven đường chờ một đêm.

    Rốt cuộc tới ngày thứ bảy, Kỷ Linh nhìn con phố đối diện lũ lượt cả trai lẫn gái vui cười ra vào quán bar, nghĩ chờ đến hừng đông là hắn có thể trở về ngủ một giấc ngon lành, sau đó đi gặp xã hội đen nói hắn không lấy được tiền, có khi sẽ bị xã hội đen đánh một trận không biết chừng.

    Nhưng mặc kệ thế nào, hắn có thể ngủ trước một giấc, làm một giấc mộng đẹp.

    Đêm có chút lạnh, Kỷ Linh dứt khoát ngồi xuống cạnh đường cái, ánh mắt rơi xuống cửa quán bar đối diện, suy nghĩ lại bay xa.

    Hắn một khi có thời gian tự hỏi, đều sẽ suy nghĩ chuyện tình ở cách xa ngàn dặm.

    Nghĩ Tống Quý Kỳ đang làm gì, nghĩ văn phòng đổng sự tập đoàn đang làm gì, nghĩ những cổ đông lớn lớn, bé bé đang làm gì.

    Từ vài đoạn tin tức tài chính và kinh tế tới khó có thể phỏng đoán quyết sách Tống Quý Kỳ cùng hội đồng quản trị, mà vấn đề ở trước mặt bọn họ quá nhiều, bởi vì mất đi Tống Bá Lân, bọn họ phải trấn an ngân hàng đang do dự các khoản tiền cho vay, phải ứng phó với việc cổ đông thoái vốn, còn phải cho đại lý tiêu thụ tin tưởng tiếp tục kinh doanh, mà Tống Quý Kỳ chỉ là người ngoài nghề, nếu hắn có thể làm tốt một việc trong số đó, đã có thể tính là kỳ tích.

    Kỷ Linh không lúc nào không trong tình trạng lo lắng sốt ruột, nhưng hiện tại hắn thật sự cách Tống thị quá xa xôi, việc trước mắt hắn có thể làm, cùng lắm chỉ là ở nơi đêm gió này, lẳng lặng chờ đợi.

    Chờ đợi được lọt vào mắt xanh của kim chủ.

    Kỷ Linh nhìn thật sâu phía đối diện ngập trong vàng son, chỉ cách một con đường cái, hắn bên này yên tĩnh có chút mê ly, ánh sáng đèn đường quá đỗi mỏng manh, không thể đấu lại ánh đèn nê ông, chỉ lẳng lặng chiếu sáng lên ồn ào náo động của lối đi bộ đối diện.

    Hai tay Kỷ Linh nắm vào nhau, ngồi ở ven đường, không động đậy một chút.

    Mãi cho đến khi một chiếc xe chậm rãi trượt lại đây, dừng ở trước mặt hắn.

    Kỷ Linh ngẩng đầu, thấy cửa sổ xe kéo xuống dưới, Nghiêm Nghĩa Tuyên từ trong xe nhìn hắn.

    Ánh sáng đèn đường từ cửa sổ xe chiếu lên trên người Nghiêm Nghĩa Tuyên, chiếu hình dáng hắn đến mơ hồ mà nhu hòa, nhưng ánh mắt Nghiêm Nghĩa Tuyên nhìn Kỷ Linh, từ từ hạ xuống, cao ngạo châm chọc, lạnh như băng sương, tựa hồ còn cất dấu một tia thất vọng.

    Kỷ Linh ngẩng đầu nhìn lắn, lại nhịn không được nở nụ cười.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tới, nghĩa là hắn thắng lợi.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên thấy hắn tươi cười, đem đầu xoay đi, chỉ bình tĩnh nói một câu: “Lên xe”. Kỷ Linh đứng lên, thân hình lại không xong lảo đảo một chút, dẫn tới Nghiêm Nghĩa Tuyên ngó hắn liếc mắt một cái.

    “Chân bị tê rần.” Kỷ Linh giải thích nói, sau đó đỡ tay lên siêu xe đi một vòng, đến bên kia ngồi vào xe Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên ra hiệu tài xế lái xe, lại không tiếp tục cùng Kỷ Linh nói chuyện, Kỷ Linh cũng không phải người nói nhiều, hai người trầm mặc mà ngồi ở trong xe, cho đến khi xe chạy được một đoạn, Kỷ Linh quay đầu lại nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên, hắn đang dựa vào lưng ghế sau nhắm mắt dưỡng thần, giữa mày hiện vẻ mệt mỏi.

    Kỷ Linh rất quen thuộc bộ dạng này của hắn, đích xác thì không phải quen thuộc Nghiêm Nghĩa Tuyên thế này, mà là cách sống chỉ cần có cơ hội thì sẽ nghỉ ngơi một chút khiến hắn cảm thấy quen thuộc.

    Hóa ra Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng không phải mỗi ngày ngập trong tửu sắc, hắn cũng có công việc phải làm, sắp xếp cho một cái gia tộc, đặc biệt là đại gia tộc có lịch sử chạy dài trăm năm như Nghiêm gia, tuyệt đối không thể dựa vào thủ đoạn chơi bời nhân gian.

    Kỷ Linh tưởng tượng một chút dáng vẻ Nghiêm Nghĩa Tuyên thời điểm làm việc, cư nhiên lại nhếch miệng cười.

    “Cười cái gì?” Nghiêm Nghĩa Tuyên mở to mắt, hỏi.

    Giọng nói Kỷ Linh từ sau khi bị thương vẫn luôn có chút khàn khàn, nghe ra so với diện mạo của hắn trưởng thành hơn không ít, hắn nói: “Nghiêm thiếu gia công tác vất vả như vậy, còn bớt thời giờ tới gặp tôi, thật là thụ sủng nhược kinh.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hừ một tiếng, nói: “Cũng không biết tên ngốc nào ngồi ở ven đường một tuần, tôi cũng chỉ là rộng lòng từ bi.”

    Kỷ Linh lại cười.

    Hắn không nói cho Nghiêm Nghĩa Tuyên, kỳ thực đây là ngày cuối cùng, nếu hôm nay Nghiêm Nghĩa Tuyên không tới, ngày mai hắn cũng sẽ không đợi nữa.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên mang theo Kỷ Linh vào khách sạn, Kỷ Linh cũng không cảm thấy ngạc nhiên. Tòa khách sạn này là sản nghiệp của Nghiêm gia, Nghiêm Nghĩa Tuyên thường kỳ ở căn phòng cao tầng xa hoa, hắn tới đây cũng giống như về nhà, mà Kỷ Linh đi theo hắn tiến vào thẳng thang máy, cũng không co quắp.

    Hai người một trước một sau bước vào phòng, Nghiêm Nghĩa Tuyên thả lỏng mà kéo cà vạt xuống, ném lên trên sô pha, tự mình mở một chai rượu có ga, rót cho mình một ly, dựa vào cạnh quầy bar hỏi Kỷ Linh: “Muốn uống một ly không?”

    Kỷ Linh đứng yên ở trước sảnh căn phòng, tựa như một cây cột, đông cứng cự tuyệt: “Không được, tôi hiện giờ đối với rượu còn có chút bóng ma tâm lý.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cười cười, hướng Kỷ Linh nâng ly, tự mình uống một ngụm, chế nhạo nói: “Đúng vậy, lúc trước có phải có một người tỏ vẻ liệt phụ trinh tiết thà chết không từ? Hiện tại không phải đang đứng ở chỗ này sao.”

    Kỷ Linh bị vả mặt bạch bạch, nhưng biểu tình của hắn cũng chưa thay đổi, nói: “Tôi bây giờ vẫn từ chối.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên thu hồi tươi cười: “Vậy cậu còn tìm tôi làm gì? Tôi không có công phu cùng cậu lặp đi lặp lại trò chơi cưỡng ép dân lành.”

    Kỷ Linh bình tĩnh nói: “Tôi là có điều cần nhờ anh.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hừ một tiếng nói: “Cậu khả năng vẫn chưa hiểu rõ một chuyện, có rất nhiều người đồng dạng cần nhờ tôi, nhưng bọn họ sẽ mang đồ vật giá trị tới đổi.” Hắn trên dưới đánh giá Kỷ Linh, “Cậu có cái gì để đổi?”

    Thân thể Kỷ Linh thực đơn bạc, nhưng là làn da trắng nõn mà tinh tế, cổ cùng xương quai xanh tinh xảo, làm hắn thoạt nhìn yếu ớt, khiến người ta nhịn không được muốn phá hư.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hiện tại đã biết rõ vì sao hắn thiếu chút nữa bị người ta bóp chết ở hội sở.

    Người chỉ có hai bàn tay trắng như vậy, trừ bỏ thân thể còn có cái gì có thể lấy ra để giao dịch.

    Kỷ Linh trước sau vẫn duy trì ánh mắt ngay thẳng, nói: “Tôi không giống những người khác, bọn họ tìm anh là để đòi lấy, tôi tìm anh là để mượn.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhướn mày: “Mượn? Mượn cái gì.”

    “Vay mượn tiền.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên thiếu chút nữa cười to ra tiếng.

    Lúc mới bắt đầu ở quán bar giả trang khổ tình, sau ở ven đường chờ bảy ngày, hiện tại lại ra vẻ đạo mạo, kết quả còn không phải là muốn thứ tục tằng như vậy.

    Kỷ Linh đối với châm chọc cùng miệt thị trong mắt Nghiêm Nghĩa Tuyên làm như không thấy, tiếp tục nói: “Nếu anh muốn nói phát sinh quan hệ thân thể, tôi từ đáy lòng còn là không muốn. Nhưng tôi hiện giờ cần một khoản tiền, giống như anh đã thấy, tôi hai bàn tay trắng, người có thể nghĩ đến cũng chỉ có anh mà thôi.”

    Hắn tiến về phía trước một bước, nghiêm túc mà kiên định: “Chỉ cần anh bước ra ngoài cánh cửa căn phòng xa hoa của khách sạn này, là có một tá người chờ được anh để ý tới, anh không đáng ở trên người tôi lãng phí thời gian. Tựa như con kiến đi ngang qua chân, trừ phi nhãn rỗi không có chuyện gì, mới có thể đi dẫm hai chân, Nghiêm đại thiếu trăm công nghìn việc, khẳng định là là lười quản đến.”

    Kỷ Linh tiếp tục nói: “Nhưng đối với tôi mà nói, một khi đã có cơ hội bước qua cánh cửa này, có cơ hội đứng ở đây, thì kể cả tôi chỉ là một con kiến, cũng phải tìm cơ hội hướng theo ống quần mà bò lên. Cho nên tôi mới có thể đứng ở nơi này, mặt dày tới tìm anh.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lắc ly rượu, nghe hắn nói.

    Kỳ thật bọn họ cũng không tính là quen biết nhiều, đây là lần đầu giữa bọn họ nói nhiều lời như vậy, chính xác là lần đầu tiên Kỷ Linh nói nhiều như vậy, kết quả làm điên đảo ấn tượng của Nghiêm Nghĩa Tuyên về Kỷ Linh.

    Cái người trẻ tuổi thoạt nhìn mảnh khảnh này, là người bình tĩnh thiện giải như vậy.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hỏi: “Cậu đòi tiền làm gì, đừng nói cho tôi là người thân thích bị bệnh nguy kịch phải đi cứu, hoặc là cậu bị người hãm hại phải bán mình trả nợ?”

    Kỷ Linh sửa đúng hắn: “Là mượn, tôi nói chính là vay mượn tiền, tôi nhất định sẽ trả. Cũng không có nỗi khổ gì, chỉ là hiện tại cần một khoản tài chính để khởi đầu.”

    Kỷ Linh đem chuyện xảy ra một năm một mười nói cho Nghiêm Nghĩa Tuyên, đương nhiên lược bỏ đi chuyện mình trọng sinh xuyên qua tới.

    Chuyện này ra ngoài dự kiến của Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Hắn đã gặp qua rất nhiều nam nữ cùng hắn cộng độ xuân tiêu, bọn họ hướng hắn đưa yêu cầu, hoặc là vật chất mà mắt thường có thể thấy, hoặc là cần hắn chiếu cố trong sự nghiệp, chưa từng có người chạy tới tìm hắn mượn tiền mặt đi mua công ty.

    Hắn rốt cuộc biểu hiện ra một tia hứng thú, đối với Kỷ Linh nói: “Gây dựng sự nghiệp cũng không dễ dàng giống như cậu tưởng, càng không đề cập tới cậu là nửa đường bắt đầu.” Hắn cười cười, nói, “Thậm chí nếu cậu nguyện ý thỏa hiệp, tôi có thể cho cậu một chức vị trong công ty.”

    Kỷ Linh lắc đầu: “Không cần phải vậy, tôi chỉ cần tiền mặt, hơn nữa tôi đảm bảo nửa năm sau sẽ trả cho anh.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên híp mắt, nói: “Cậu có gì đảm bảo sao? Cậu có gì để vay tiền? Tôi đây dựa vào cái gì tin cậu.”

    Kỷ Linh biết Nghiêm Nghĩa Tuyên là cố ý nói như vậy, số tiền thu mua một công ty nho nhỏ khả năng còn không bằng một chiếc xe sang hắn đưa cho tình nhân, hắn làm đủ loại châm chọc gây khó dễ, cũng chỉ là phản kích lại chuyện mình không chịu thuận theo tâm ý hắn.

    Kỷ Linh đột nhiên cảm thấy mình đã thắng.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên chịu tới gặp hắn, chịu để hắn vào đây, hiện giờ còn chịu lãng phí thời gian cùng hắn ở chỗ này lòng vòng dây dưa, nhất định sẽ chịu đáp ứng thỉnh cầu của hắn, Kỷ Linh mạc danh có tự tin như vậy.

    Chương 9

    Kỷ Linh nói: “Tôi không có thứ gì để đảm bảo vay nợ, cho nên mới tìm đến anh, tôi chỉ có thể nói là nếu nửa năm nữa tôi không có biện pháp hoàn lại tiền, tôi mang đầu đến gặp anh.”

    Câu nói này hoàn toàn chọc cười Nghiêm Nghĩa Tuyên: “Tôi muốn đầu cậu làm gì.” Hắn nghĩ nghĩ, cười khẽ một chút, “Nửa năm? Tự tin như vậy?”

    Cái công ty bé xíu như hạt vừng, không có người tài, không có tài chính, nửa năm có thể làm cho lợi nhuận tăng, nói còn dễ hơn làm.

    Kỷ Linh không trả lời, chỉ cam chịu.

    Hết thảy những điều này đều làm Nghiêm Nghĩa Tuyên cảm thấy hoang đường.

    Hắn cư nhiên cùng Kỷ Linh ở trong khách sạn đùa bỡn khi nào hoàn tiền? Hắn rõ ràng căn bản chưa có đáp ứng.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên có một loại cảm giác nguy cơ cổ quái, vì cái gì mỗi lần ở cùng cậu nhỏ này, câu chuyện đều có thể chạy theo hướng hắn không ngờ tới, rõ ràng bọn họ cũng không quá thân quen, nhưng vài lần gặp nhau, Nghiêm Nghĩa Tuyên đều sẽ bị trêu trọc đến có chút tức giận, điều này làm hắn ẩn ẩn có cảm giác thất bại.

    Nhưng cũng ẩn ẩn cảm thấy, có chút thú vị.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên không nói nữa, Kỷ Linh cũng chỉ an tĩnh chờ đợi, hắn biết Nghiêm Nghĩa Tuyên còn đang suy xét xem có đáng giá vì hắn phí tâm tư hay không.

    Không biết đợi qua bao lâu, Kỷ Linh rốt cuộc cũng nghe thấy Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Được.”

    Kỷ Linh vẫn rất bình tĩnh, nhưng đôi mắt hiện lên một tia vui sướng, hắn khắc chế mà nói: “Cảm ơn.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên buông chén rượu, đi đến trước mặt hắn, yên lặng nhìn hắn.

    Trên người Nghiêm Nghĩa Tuyên ăn mặc tây trang cao cấp định chế, tuy cà vạt đã bị hắn kéo buông thả, nhưng đồ cắt may tinh xảo so với sơ mi xanh quần jean Kỷ Linh mặc hình thành sự đối lập.

    Kỷ Linh có chút ảo não.

    Tuy rằng hắn không cảm thấy bản thân kém một bậc, nhưng Nghiêm Nghĩa Tuyên thời khắc đều phát ra thanh thản, nhắc Kỷ Linh nhớ, Nghiêm Nghĩa Tuyên hắn mới là chủ nhân nơi này.

    Ngay lúc hắn thất thần, trong nháy mắt Nghiêm Nghĩa Tuyên đột nhiên một tay bắt lấy cổ hắn, một tay ôm eo hắn, cơ hồ là vừa ôm vừa kéo hắn tới sô pha trong sảnh đè lên.

    Không phải đâu, lại tới?

    Đây là lần thứ ba rồi, người này đột nhiên làm khó dễ, là còn chưa từ bỏ sao?

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lần này gắt gao đè Kỷ Linh lại, híp mắt, tóc mái bởi vì động tác vừa rồi mà rơi xuống đáp trên lông mày, làm hắn thoạt nhìn có nét hoang dại.

    “Kỷ Linh a Kỷ Linh, cậu cho rằng chỉ dựa vào khua môi múa mép là có thể lừa dối qua cửa? Trên đời này làm gì có chuyện tốt như vậy, lặp đi lặp lại nhiều lần cậu đều chạy mất, hôm nay xem cậu chạy thế nào?”

    Kỷ Linh bị hắn đè nặng, nghĩ, hắn trước đó thật ra có chút chuẩn bị tâm lý, phỏng chừng không có biện pháp lui được toàn thân.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nói, rồi cúi đầu, mắt thấy sắp đụng tới Kỷ Linh, Kỷ Linh tuy rằng thân thể bị kiềm chế không động đậy nổi, nhưng tay vẫn có thể, hắn nâng tay lên, một cái tát che lại miệng Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    “…” Nghiêm Nghĩa Tuyên nguy hiểm mà nhướn mày, sau đó cư nhiên liếm liếm lòng bàn tay Kỷ Linh.

    Kỷ Linh tức khắc nổi lên một thân da gà.

    Hai người dính sát vào nhau, Kỷ Linh từ sau khi gặp tai nạn xe, chưa từng cảm thụ qua độ ấm người khác thế này, hiện giờ bị trêu chọc đến có chút nóng lên.

    Hắn ngẩng đầu nhìn mặt Nghiêm Nghĩa Tuyên, liều mạng xây dựng tâm lý cho chính mình.

    Tốt xấu gì Nghiêm Nghĩa Tuyên lớn lên đẹp a.

    Dáng người cũng không tồi, còn có tiền, trừ bỏ là nam, chỗ nào cũng tốt.

    Kỷ Linh trong lòng quyết tâm, chủ động vươn tay.

    Hy vọng có thể lừa dối qua cửa.

    Kỷ Linh thật lâu không ngủ an ổn đến như vậy.

    Một đêm này không có những giấc mộng miên man không dứt nổi, không có đêm tối lạnh lẽo, cũng không có tiếng loa chói tai, hắn một tuần vừa rồi, buổi tối mỗi ngày đều chờ Nghiêm Nghĩa Tuyên, hắn cảm thấy mệt mỏi, hơn nữa giường đệm quá mức thoải mái, so với cái giường cũ kỹ trong ký xúc nhỏ bé kia thoải mái hơn nhiều, làm cho hắn ngủ một giấc ngủ ngon đến sáng bừng.

    Chờ hắn mở to mắt, phát hiện bên người hắn còn có một người đang nằm.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng hắn gắt gao dựa vào nhau, hắn gối lên vai Nghiêm Nghĩa Tuyên, Nghiêm Nghĩa Tuyên ôm hắn.

    … Tư thế này, cực đại kích thích lòng tự trọng của Kỷ Linh.

    May mắn hai người đều còn mặc quần áo đầy đủ, Kỷ Linh chậm rãi dịch ra khỏi lồng ngực Nghiêm Nghĩa Tuyên, vừa mới dựa lên gối đầu thở dài một hơi, người bên người hắn liền mở miệng.

    “Rời giường, tôi đưa cậu đi.”

    Hai người trầm mặc tự mình chuẩn bị, Nghiêm Nghĩa Tuyên cho tài xế đưa Kỷ Linh trở về trước.

    Ở trên đường, Nghiêm Nghĩa Tuyên đối với Kỷ Linh nói: “Tôi đã đáp ứng cậu thì sẽ giữ lời, đợi lát nữa sẽ có người liên hệ cậu.”

    Kỷ Linh gật gật đầu, trước nay hắn chưa từng hoài nghi tín dụng của Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên dừng một chút, xoay đầu nhìn Kỷ Linh, khẩu khí đột nhiên uốn cong, ái muội nói: “Cậu có biết kim chủ vì cái gì mà nguyện ý ra tiền không?”

    Kỷ Linh cũng quay đầu, trả lời: “Kim chủ tiêu tiền để đổi lấy niềm vui.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tán thưởng mà vỗ vỗ mặt hắn: “Đáp đúng rồi, cậu làm tôi thấy vui vẻ.”

    Mắt thấy đã tới nơi, Nghiêm Nghĩa Tuyên dựa vào trong xe, thả lỏng mà nói: “Chúng ta đánh cuộc đi.”

    Kỷ Linh hỏi: “Đánh cuộc cái gì? Lấy gì đánh cuộc?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên ý bảo hắn tự mình mở cửa xuống xe, nói: “Tôi không cưỡng bách cậu, chúng ta đánh cuộc xem cậu có thể cam tâm tình nguyện tự mình đến bên người tôi không.”

    Kỷ Linh sửng sốt.

    Đây là… Muốn hắn thực lòng chân thành?

    Vớ vẩn.

    Không chờ Kỷ Linh phản bác, Nghiêm Nghĩa Tuyên khiến cho hắn xuống xe, mang theo tươi cười không rõ nghĩa nói với hắn gặp lại sau, Kỷ Linh đứng ở ven đường, trừng mắt nhìn đuôi xe, tâm tình phức tạp.

    Hay cho một Nghiêm thiếu gia mị lực vô biên.

    Kỷ Linh lắc đầu, nhất định phải đem dáng vẻ Nghiêm Nghĩa Tuyên vứt ra khỏi óc, ngẩng đầu nhìn nhìn nơi đặt công ty trước mặt.

    Còn có một núi việc chờ hắn đi làm.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cho Kỷ Linh mượn tiền cùng ngày với ngày tới hạn thanh toán với Khiên ca. Kỷ Linh liên hệ, Khiên ca phái người áp tải giám đốc tiền nhiệm bắt đầu làm thủ tục, Kỷ Linh cẩn thận đọc các số liệu công ty, tình huống nợ nần so với hắn nghĩ còn tốt hơn, dù sao số người bỏ đi không ít cũng thay hắn bớt đi một ít việc, sau khi tất toán tiền lương khất nợ xong, hẳn là có thể đi vào quỹ đạo.

    Chờ tới thời điểm thanh toán xong tiền, Khiên ca cổ quái mà nhìn Kỷ Linh, cuối cùng vẫn nhịn không được hỏi: “Cái công ty này thuộc về lĩnh vực giải trí, cậu hiểu lĩnh vực này sao?”

    “Không hiểu.”

    “Cậu hiểu về minh tinh sao?”

    “Không hiểu.” Cùng mấy vị minh tinh giao lưu tình cảm có tính không.

    “Vậy cậu hiểu về truyền thông sao?”

    “Không hiểu.”

    Khiên ca vỗ vỗ bả vai Kỷ Linh: “Cậu tự giải quyết cho tốt đi, nếu có thiếu tiền thì tìm tôi, tôi sẽ tính lãi suất thấp cho cậu.”

    Kỷ Linh nghĩ thầm vẫn là thôi đi.

    Hắn đối với thành thị này không hiểu biết gì mấy, cũng không biết vị Khiên ca này thuộc về giới nào, nhưng hắn không ngại kết thân một bằng hữu trên đường.

    Kỷ Linh bắt đầu xuống tay chỉnh đốn công ty của mình, hắn loại bỏ toàn bộ những nhân viên dư thừa, chỉ để lại tài vụ cùng trợ lý cá biệt, còn có cô bé lễ tân. Cô nàng lễ tân này lúc đầu còn có chút không muốn, nhưng cô xem ở mặt mũi tuấn tú của Kỷ Linh mà đáp ứng tiếp tục ở lại. Sau đó Kỷ Linh đem toàn bộ nội thất nguyên bản trong công ty bán đi, hắn đã sớm thấy chúng không vừa mắt.

    Tiếp đó chính là vấn đề xác lập phương hướng phát triển.

    Trước đó Tống thị là lập nghiệp về thực nghiệp(*), hiện tại ngành giải trí ở trên mạng đang hô mưa gọi gió, hắn đúng là đã từng có ý hướng tới, vì gia nghiệp lớn nên không thể đột nhiên đổi nghề, nhưng thật ra hắn đã từng bỏ vốn đầu tư qua lĩnh vực văn hóa.

    ((*)Thực nghiệp: Từ chung chỉ những công cuộc cần thiết cho sự sống của con người như công nghiệp, nông nghiệp, thương nghiệp)

    Hiện tại có cái cơ hội nho nhỏ này, Kỷ Linh vẫn là tương đối chờ mong.

    Hắn đối với quản lý minh tinh và sản xuất chương trình thật sự không hiểu biết nhiều, nhưng hắn hiểu cách công ty hoạt động, hiểu nhân sự, hiểu mở rộng, hắn nghĩ sẽ xuống tay từ marketing giải trí trước, làm quảng cáo hắn có biết một ít.

    Nhưng đáng tiếc trên tay hắn hoàn toàn không có bất luận tài nguyên minh tinh nào cả, chỉ có mấy chủ bá cùng người mẫu của công ty từng chạy trốn trước đây, thật ra cũng không nên lãng phí.

    Kỷ Linh gọi điện thoại cho từng người từng người trong đó, hy vọng bọn họ có thể không so đo hiềm khích lúc trước, ủng hộ một chút cho công ty mới, ông chủ mới.

    Tuy rằng không phải mỗi người đều cho mặt mũi, nhưng là vẫn có người đáp ứng tới.

    Trong công ty còn giữ mấy bộ thiết bị quay chụp ảnh phát sóng trực tiếp, quay mấy video ngắn hẳn không thành vấn đề, Kỷ Linh cho người làm một ít quảng cáo giải trí nhỏ, viết lời hay để mở rộng lượng người xem, miễn cưỡng cũng đủ duy trì.

    Về lâu dài thì khẳng định là không được.

    Lại nói tiếp thành thị này có một trường Học viện Điện Ảnh, rất nhiều diễn viên chính quy đều xuất ra từ nơi đó, ở bên dưới Weibo trường, Kỷ Linh cho phát quảng cáo chiêu mộ sinh viên.

    Hắn còn tự mình tới trường học, dán bố cáo trên bảng thông báo, dốc lòng chào hỏi các tổ chức sinh viên trường.

    Hắn hy vọng tìm được một sinh viên vừa lòng hợp ý tới giúp hắn.

    Yêu cầu khác thì chưa có, cái chính là phải có tính hoạt bát hướng ngoại. Kỳ thật là yêu cầu phải nói nhiều, nhưng Kỷ Linh cũng không nói rõ điều này trên thông báo tuyển dụng.

    Sinh viên Học viện Điện Ảnh tâm cao khí ngạo, có nhiều chương trình biểu diễn sắp bắt đầu, rất khó có người coi trọng cái công ty bé như hạt vừng này của Kỷ Linh. Mặc dù có người tới nhận lời mời, lại khó làm Kỷ Linh vừa lòng.

    Kỷ Linh chỉ có thể tiếp tục tăng lượng quảng cáo, hắn thường xuyên lui tới Học viện, thường xuyên qua lại, bọn sinh viên đều mau quen mặt hắn, gọi một tiếng anh trai Quảng Cáo.

    Đời trước Kỷ Linh nào đã trải qua chuyện bình dân như thế, hoạt động mở rộng đều có bộ phận chuyên môn, hiện giờ phải tự mình làm một lần, hắn cư nhiên cảm thấy chơi vui vẻ…

    Cuối cùng, có một sinh viên tới nhận mời lời chiêu mộ.

    Cậu ta trực tiếp chạy đến công ty, Kỷ Linh nghe thấy có người cùng cô bé lễ tân chào hỏi, hắn đi ra ngoài xem tình huống.

    Cậu sinh viên kia nhìn thấy Kỷ Linh bèn hỏi: “Xin hỏi ở đây có tuyển người phải không?”

    Kỷ Linh lên tiếng, cậu sinh viên nhìn nhìn trái phải, lại hỏi: “Xin hỏi khi nào tôi có thể tới làm? Tôi bình thường vào cuối tuần không có lớp nên có thời gian rảnh, chỗ các anh tính tiền thế nào? A, đây là thời khóa biểu của tôi.” Cậu ta vội vội vàng vàng mở thời khóa biểu sinh hoạt, “Những nơi trong nội thành tôi đều có thể tới. Nhưng chỗ này cũng hơi xa, khả năng không kịp, cũng phải để cho tôi thời gian làm bài tập. A, tôi còn chưa giới thiệu, tôi tên Hà Hiểu Quang, là sinh viên năm ba Học viện Điện Ảnh, chuyên ngành của tôi là lý luận điện ảnh.”

    Hà Hiểu Quang nói nửa ngày, dùng ánh mắt sáng lấp lánh nhìn Kỷ Linh, tiếp tục hỏi chuyện: “Như vậy, xin hỏi ông chủ ở đâu ạ?”

    Kỷ Linh liếc mắt một cái ngắm cái đầu xù xù của cậu ta, nghĩ thầm, thực tốt, xác thật nói nhiều.

    Kỷ linh chậm rì rì mà trả lời: “Ông chủ là tôi.”

    Tuy rằng công ty sau lưng hắn thực nhỏ, thậm chí chưa nói tới chuyên nghiệp, nhân viên cộng thêm hắn nữa mới được năm người, mọi việc đều phải hắn tự tay làm lấy, hắn còn có vị kim chủ như hổ rình mồi, nợ nần còn thiếu đã nói nửa năm sau phải hoàn lại đâu.

    Nhưng mà, hắn xác thật là ông chủ nơi này.

    Tuy rằng trước mắt nhỏ bé bất kham, nhưng nơi này là vương quốc của hắn.

    Chương 10

    Sau khi Hà Hiểu Quang nghe được Kỷ Linh thừa nhận mình là ông chủ, biểu tình trên mặt tạm dừng một chút, tiếp đó không tự giác gãi gãi đầu, nói: “Thật sao, cảm giác anh không lớn hơn em bao nhiêu.”

    Tôi so với cậu lớn hơn nhiều đấy, tiểu mao hài.

    Kỷ Linh không phản bác lại hắn, mà nói: “Cậu tới một ngày thứ bảy hàng tuần là được, ngày thường tôi sẽ gửi thư cho cậu trao đổi công việc, không cần tới, ở trường làm là có thể hoàn thành. Đúng rồi, cậu vừa rồi nói cậu học chuyên ngành gì?”

    Hà Hiểu Quang nói: “Lý luận điện ảnh.”

    Kỷ Linh nhíu nhíu mày.

    Hà Hiểu Quang thấy hắn bày bộ dạng không hiểu, lập tức giải thích: “Lý luận điện ảnh là một nhánh của điện ảnh học, nghiên cứu bản chất sáng tác điện ảnh, nguyên lý cơ bản cùng các quy luật. Nó nghiên cứu sâu vào ý thức hình thái của điện ảnh, bối cảnh văn hóa, nội dung đề tài, hình thức biểu đạt cùng phong cách nghệ thuật, cũng có ý quy nạp tất cả lập thành một bộ quá trình biện giải.”

    “Tốt tốt tốt, dừng.” Kỷ Linh đánh gãy hắn.

    Hà Hiểu Quang nhịn không được bổ sung một câu: “Theo Baidu nói.”

    “…” Đứa nhỏ này xác thật hay lảm nhảm, “Như vậy bản lĩnh văn chương của cậu hẳn là không tồi, biết viết lời dẫn không?”

    “Ô, chưa từng viết qua, có thể thử xem.” Hà Hiểu Quang nói thật ra.

    “Được, tôi sẽ cho cậu xem vài mẫu câu. Còn chuyện tiền lương, cuối tuần khi nào tới thì bắt đầu tính, công việc ngày thường tôi gửi thì ấn theo doanh số trích phần trăm.” Kỷ Linh nói, “Cậu để lại phương thức liên hệ đi.”

    Hà Hiểu Quang ngoan ngoãn để lại số điện thoại, sau đó cùng Kỷ Linh thêm bạn WeChat, hắn nhẫn nhịn, cuối cùng vẫn không nín được hỏi: “Các anh đúng thật là công ty chính quy sao? Các anh chỉ có ít người như vậy sao? Anh trẻ tuổi như vậy đã tốt nghiệp đại học sao? Các anh không phải lừa đảo đấy chứ?”

    Một thằng sinh viên nghèo như cậu có cái gì để mà lừa, Kỷ Linh mặt không biểu tình nói: “Cậu có thể xem giấy phép kinh doanh.”

    Tóm lại, Kỷ Linh chính thức thu nhận Hà Hiểu Quang, để hắn làm một ít việc mở rộng đơn giản, chủ yếu là hướng tới hoạt động của những người trẻ tuổi trong trường. Kỷ Linh bên này khắp nơi đều liên lạc, cuối cùng cũng có thể lên kế hoạch cho một vài ngôi sao ca nhạc, minh tinh điện ảnh hạng hai hạng ba tới trường học biểu diễn.

    Đồng thời Kỷ Linh còn miễn phí giúp đoàn hội kéo tài trợ, hội sinh viên dù gì cũng chưa có nhiều kinh nghiệm, rất nhiều người còn không hiểu như thế nào là đi kéo tài trợ, Kỷ Linh giúp bọn họ lên bản kế hoạch, thu được khoản phí tài trợ mấy ngàn một năm, coi như làm việc tốt.

    Bởi vì Kỷ Linh năng động, nên hắn không cần thời gian dài đã có thể lăn lộn quen thuộc ở hội sinh viên cùng các phòng bộ môn liên quan. Nhưng hắn làm như vậy, ngay cả Hà Hiểu Quang cũng thấy, thật sự không kiếm ra tiền.

    Kỷ Linh có đạo lý của hắn, phía trường học có Hà Hiểu Quang giúp hắn chuẩn bị, hắn cũng tích cực không từ bỏ con đường đả thông nghiệp vụ. Ban đêm ở trên bàn làm kế hoạch điều tra, ban ngày bôn ba khắp nơi tìm kiếm hạng mục, may mắn thân thể này đủ trẻ, có thể khiêng gánh cường độ công tác cao.

    Nhưng dù bận thế nào, Kỷ Linh cũng dành ra nửa giờ buổi sáng để tập chạy.

    Hắn bắt đầu lên kế hoạch rèn luyện thân thể, với hắn bây giờ thời gian dưỡng bệnh quá xa xỉ, nếu ngã xuống sẽ rất uổng phí.

    Dạng hình thức quăng lưới rộng làm một vài dự án nhỏ lẻ cũng không thể mang đến được nhiều lợi nhuận, Kỷ Linh yêu cầu một dự án lớn để đánh phát pháo đầu. May mà kinh nghiệm của Kỷ Linh so với người khác đều phong phú hơn nhiều, ít nhất hắn biết những vị khách sộp đều thích nghe cái gì, cũng có thể tìm được trọng điểm nhanh hơn người khác.

    Rốt cuộc sau đó hắn tranh thủ được một cơ hội cho công ty hắn.

    Một nhà xí nghiệp thực phẩm bản địa, do năm nay có một khoản doanh số khoai lát bị đánh giá không đạt, nên muốn thông qua chạy quảng cáo để có thể nâng cao số lượng tiêu thụ.

    Bởi vì chu kỳ yêu cầu của bọn họ ngắn, hy vọng trong khoảng thời gian ngắn có thể thấy được hiệu quả, rất nhiều chương trình đã cho chạy quảng cáo từ trước, bọn họ không thể tham gia; Đồng thời bởi vì là xí nghiệp bản địa, tài chính không có nhiều, các chương trình đứng đầu chào giá quá cao, bọn họ không thể trả nổi.

    Loại dự án cao không thành thấp không phải này, trao đổi nhiều nơi cũng chưa đàm phán được ổn thỏa. Tuy vậy, Kỷ Linh vẫn phải phí đi sức lực rất lớn mới có thể khiến người ta đáp ứng tự mình tới xem thử.

    Dù sao thì công ty Kỷ Linh cũng chưa có danh tiếng gì mấy.

    Kỷ Linh hiểu rất rõ tầm quan trọng của đơn hàng đầu tiên, hắn dựa theo yêu cầu của vị khách lớn này, tiến hành nhiều cuộc điều tra, thức đêm lập kế hoạch. Khi hắn đối với bản kế hoạch đã vừa lòng, chuẩn bị cùng khách hàng hẹn thời gian trao đổi.

    Cuộc hẹn này tương đương với phỏng vấn mang tính chất quyết định, những cái khác thì không có vấn đề gì, chỉ là thời điểm bàn chuyện kinh doanh một mình hắn thật sự chưa đủ mặt mũi.

    Hắn không muốn bị người khinh thường, nhưng cũng không thể mang theo sinh viên vừa học vừa làm đi gặp khách hàng lớn, Kỷ Linh liếc mắt một cái vòng quanh mấy người ít ỏi trong công ty, ánh mắt rơi xuống trên người cô bé lễ tân.

    Cô nàng hoảng sợ không thôi: “Ông chủ, em thật sự không biết nói chuyện làm ăn gì đâu!”

    “Không có việc gì, cô cứ ngồi bên cạnh tôi, cái gì cũng không phải nói, chỉ cần nhớ kỹ phụ họa theo tôi, sau đó người ta nhìn cô cô cứ cười ngây ngô là được.” Kỷ Linh giúp cô nàng chuẩn bị một chút, rồi xách theo người lên chiến trường.

    Sau khi Kỷ Linh mang chương trình mục tiêu đã chọn tốt ra giới thiệu xong, vị khách lớn tỏ vẻ nghi ngờ. Kỷ Linh lựa chọn sử dụng võng kịch(*) có vốn tương đối nhỏ, đều là tác phẩm trong nước không mấy xem trọng, tuy có thể giảm mức phí tổn, hơn nữa cạnh tranh ít dễ dàng thỏa thuận, nhưng là không có danh tiếng.

    ((*)Võng kịch: vở kịch mạng)

    Kỷ Linh tin tưởng tràn đầy nói: “Mục tiêu của chúng ta là ở độ nóng, vấn đề chất lượng chương trình, thứ cho tôi nói thẳng cũng không phải yếu tố suy xét hàng đầu. Chỉ cần chủ đề có thể phù hợp, cho người ta lưu lại ấn tượng khắc sâu, đem quảng cáo gắn vào nó từ đó dẫn đến gắn vào ký ức người xem mới là trọng tâm.”

    Vị khách lớn lại hỏi làm thế nào có thể bảo đảm độ nóng.

    Kỷ Linh lại phí một phen miệng lưỡi, làm khách hàng tin tưởng vào mình.

    Hắn một bên đấu khẩu, cô bé lễ tân một bên mỉm cười làm bình hoa.

    Nhưng Kỷ Linh rất tin tưởng, hắn có thể thành công bắt lấy dự án này tuyệt đối có công lao của cô bé lễ tân. Bởi vì khi cô nỗ lực làm bình hoa bên cạnh, còn cùng vị khách đối diện nào đó mắt qua mày lại.

    Sau khi vị khách lớn đã đồng ý, hắn bắt đầu liên lạc với người sản xuất chương trình, cuối cùng chốt hạ một vở kịch mạng sắp phát sóng. Vai chính trong vở kịch này là một tên tham ăn, ở trong kịch thường xuyên ăn uống, đặc biệt là ăn khoai lát vào buổi tối. Kịch đã quay xong, bởi vì đem quảng cáo khoai lát gắn thêm vào, Kỷ Linh cho hậu kỳ chế tác cắt nối biên tập bên cạnh nhân vật chính là các hộp khoai lát…

    Vở kịch này sau khi phát hành, cơ hồ là truyền nhanh như nước đổ, Kỷ Linh lập tức cho Hà Hiểu Quang viết vài đề tài hấp dẫn, phát lên trang web các nhà truyền thông lớn.

    “Nhìn kỹ cảnh tượng ăn đến muốn chết trong XXX, vai chính chỉ có thời điểm ăn khoai lát là không thấy xấu hổ.”

    “Vây xem kịch quá đã, nhưng thật ra xem vai chính ăn khoai lát tui lại thấy đói bụng.”

    “Vở kịch này đoạn đẹp nhất cư nhiên là đoạn sột soạt sột soạt chén khoai lát.”

    “XXX thất bại, cũng không phải khoai lát sai.”

    Kỷ Linh mua thủy quân hỗ trợ mở rộng đẩy bài viết, hiệu quả xác thật không tồi, rất nhiều người bị điều khiển hướng chạy theo, chờ thời điểm mọi người phản ứng lại, đã không còn kịp rồi.

    Vị khách xưởng thực phẩm sau khi ra quảng cáo, cho tiến hành điều tra thị trường, quả thực ngạch tiêu thụ tăng lên không ít, lúc này bọn họ đối với Kỷ Linh mới tỏ vẻ thực vừa lòng.

    Kỷ Linh rốt cuộc đã có khoản doanh thu đầu tiên.

    Hắn thu được bút lợi nhuận đầu có tính khả quan, bèn phát cho mọi người phong bao lì xì, tất cả mọi người đều rất cao hứng.

    Dự án này của Kỷ Linh quá mức điển hình, lập tức ở trong giới truyền ra, kỳ thực thủ đoạn này cũng có điểm thiệt hại, các diễn viên, người chế tác chương trình giới giải trí đều gọi hắn là người đàn ông bừng sáng nhờ khoai lát.

    Kỷ Linh thật ra lại không ngại, càng bị trêu chọc, càng thể hiện được nhiều người chú ý. Càng nhiều người đưa hợp đồng tới, cái công ty nho nhỏ của hắn sẽ càng thêm bận rộn, lưu lượng tiền chảy sẽ càng lớn.

    Sau khi quả pháo đầu khai hỏa thành công, Kỷ Linh cũng ý thức được vấn đề trước mắt.

    Thứ nhất là tài nguyên lĩnh vực giải trí của hắn thật sự có hạn, không có cách nào mở rộng thêm nhiều phương thức hoạt động; Thứ hai là hắn muốn tăng quy mô công ty, yêu cầu có thêm tài chính; Thứ ba là nơi này rất thiếu nhân thủ, nhân tài thì không muốn hạ mình, kẻ ngốc Kỷ Linh lại không muốn, hắn ép buộc người trong công ty làm quá sức, ngay cả Hà Hiểu Quang cũng thầm thì nói cậu ta không có thời gian đọc sách, phải nợ môn.

    Bây giờ phải làm thế nào.

    Kỷ Linh nhắm mắt lại, ngồi trong văn phòng của mình tự hỏi.

    Cái phòng này vẫn là phòng mà giám đốc tiền nhiệm từng dùng, lúc Kỷ Linh dọn vào, đã cho vứt bỏ toàn bộ đồ vật trang trí linh tinh trong phòng, lắp thêm mấy ngăn tủ, không bao lâu ngăn tủ cũng nhanh chóng bị nhét đầy.

    Trên bàn làm việc dù đã đặt ba chiếc máy tính cũng vẫn thấy không đủ, đầu óc Kỷ Linh không lúc nào không lưu chuyển.

    Hiện tại bọn họ vẫn còn duy trì ở tòa văn phòng có hình thức hỗn hợp dùng vốn nhỏ, thật sự bất lợi cho việc nâng cao hình tượng công ty, nhưng tiền thuê nơi này còn tính rẻ, nếu đổi trụ sở văn phòng tất nhiên sẽ tăng thêm chi phí.

    Nói đến cùng, vẫn là tiền tiền tiền.

    Đầu tiên là phải tuyển thêm người, sau đó tiến hành chạy nhiều hoạt động, lấy được thêm nhiều thành tích, mới có thể ra ngoài thu hút vốn.

    Đồng thời bên phía Học viện Điện Ảnh, Kỷ Linh cũng không từ bỏ, hắn thường xuyên tiếp xúc với đoàn hội sinh viên. Còn có Hà Hiểu Quang, cái miệng không người đóng nổi, giúp hắn tuyên truyền, hắn ở Học viện Điện Ảnh cũng đã có chút tiếng tăm.

    Nhưng hắn còn muốn tiến thêm bước nữa, thậm chí có lúc bớt thời giờ tới Học viện dự thính.

    Hà Hiểu Quang đối với hành vi này của Kỷ Linh tỏ vẻ không hiểu, cậu ta cảm thấy ở công ty bận rộn như vậy, cũng không liên quan gì tới chuyện của sinh viên, bởi vì có kiếm ra được tiền đâu.

    Kỷ Linh lại không tỏ ý kiến.

    Hắn phí nhiều tâm tư vậy, tự nhiên có đạo lý của hắn.

    Hắn là đang câu cá, câu một con cá lớn.

    Khi nào cá còn chưa cắn câu, hắn còn lẳng lặng chờ đợi.

    Ngay lúc Kỷ Linh đang khí thế ngất trời phát triển sự nghiệp, hắn đột nhiên nhận được điện thoại của Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Hôm đó đêm đã khuya, hắn ngồi trên bàn làm việc, đột nhiên nhận được một cuộc điện thoại từ số máy lạ, hắn nghĩ thầm ai có thể gọi muộn như vậy.

    Kết quả di động truyền đến thanh âm lười biếng của Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    “Đã muộn rồi còn chưa ngủ.”

    Kỷ Linh sửng sốt, dạo gần đây bận quá, hắn đã mau chóng quên mất còn có một vị kim chủ đè ở trên đầu hắn.

    Kỷ Linh ở trong lòng thở dài một hơi, rời thân khỏi bàn làm việc, tùy ý dựa trên ghế.

    “Anh cũng chưa ngủ sao?” Kỷ Linh trả lời, “Có chuyện gì?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cười, dù không nhìn thấy hắn, Kỷ Linh cũng có thể tưởng tượng dáng vẻ khi hắn cười rộ lên sẽ thả lỏng thích ý đến thế nào.

    “Tôi gọi tới quan tâm một chút, xem cậu có chết đói đầu đường hay không.”

    “Rất xin lỗi, làm anh thất vọng rồi.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Tiếc quá, tôi đã chờ mong cậu lăn lộn không nổi, rồi khóc lóc trở về tìm tôi.”

    Thuộc truyện: Khó được kẻ có tiền