Khó được kẻ có tiền – Chương 62-66

    Thuộc truyện: Khó được kẻ có tiền

    Chương 62

    Kỷ Linh lái xe, bay thật nhanh trên đường.

    Một mùa xuân nữa lại tới, trong không khí tuy rằng vẫn còn có hơi lạnh, nhưng cảm giác ấm áp cũng đang tới gần.

    Kỷ Linh mở rộng cửa sổ ra, tùy ý để cơn gió lạnh lẽo thổi vào trong.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên vẫn luôn biểu hiện thật sự bình tĩnh, nhưng kỳ thật nguy cơ bên người rất mạnh, không phải Kỷ Linh không có chút cảm giác gì, mà là không nghĩ đến đã tới tình trạng này.

    Nghiêm Nghĩa Lễ đã nguy cấp, Nghiêm Nghĩa Tuyên còn ở trên tường thành tản bộ, cũng không sợ Nghiêm Nghĩa Lễ giương cung tên bắn anh ta từ trên đầu tường rớt xuống dưới.

    Nghĩ đến đây Kỷ Linh đột nhiên sửng sốt.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên không sợ hãi, e là vì cho dù anh ta có rơi khỏi tường thành, cũng sẽ có người tiếp được.

    Cơn tức giận vừa rồi của Kỷ Linh dần dần bình ổn xuống.

    Hắn có chút cổ quái mà nghĩ, người có thể tiếp được Nghiêm Nghĩa Tuyên kia, hẳn chính là hắn.

    Cũng chỉ có thể là hắn.

    Có thể nói là, từ lúc bắt đầu Nghiêm Nghĩa Tuyên đã giao mạch máu vào trong tay hắn.

    Nếu Kỷ Linh là kẻ không đáng tín nhiệm, thứ nắm giữ trong tay hắn, đủ để lôi Nghiêm Nghĩa Tuyên xuống ngựa.

    Nhưng Nghiêm Nghĩa Tuyên ngay cả mạng đều có thể giao cho Kỷ Linh, lại không chịu nói cho hắn biết anh ta đang cùng Nghiêm Nghĩa Lễ đấu đến một mất một còn.

    Kỷ Linh bắt đầu mê mang.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên rốt cuộc đang nghĩ cái gì.

    Kỷ Linh nghĩ thầm, hắn từ trước đến nay đều rất tự phụ, trong sự nghiệp, hắn cho rằng mình sẽ không thua bất luận kẻ nào, trong chuyện xử sự làm người, hắn cảm thấy mình kinh nghiệm phong phú, xem như còn tính là ổn.

    Trong hai cuộc đời đã trải qua, hắn chỉ từng thua dưới tay hai người.

    Một vốn là trợ lý của hắn, người đã đem lòng yêu hắn sâu đậm. Trợ lý ở bên người hắn lâu như vậy, thẳng đến đêm mưa kia mới bộc phát tình cảm ra ngoài, không chờ hắn xử lý, mọi thứ đã kết thúc.

    Mà sống lại một lần, hắn gặp Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Lần này, hắn chủ động nhận tài.

    Kỷ Linh lái xe thật sự mau, lập tức liền tới Cẩn Viên.

    Đêm đã khuya, Kỷ Linh không gọi điện thoại trước, dựa vào một nỗi bất an mà trực tiếp đến đây.

    Bảo vệ cửa thấy hắn bình thường đều sẽ cho đi, nhưng hôm nay lại vẻ mặt khó xử nói muốn đi thông báo một chút.

    Kỷ Linh chờ hắn hỏi xong mới có thể vào cửa.

    Kỷ Linh xuyên qua đường xe chạy, từ gara ra ngoài, đi vào nhà chính mới hiểu được vì cái gì bảo vệ lại muốn cản hắn.

    Tới đón tiếp hắn trong đại sảnh chỉ có dì giúp việc, dì nói hai vị Nghiêm tiên sinh cùng Nghiêm tiểu thư đều đang ở trong nhà ăn.

    Hóa ra là Nghiêm Nghĩa Lễ tới, hôm nay Cẩn Viên lại nghênh đón một buổi tụ hội của người Nghiêm gia.

    Hiện tại đã sớm qua giờ cơm, ba người còn ở nhà ăn chưa ra, khẳng định là đang nói chuyện.

    Bất quá lấy tình trạng Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng Nghiêm Nghĩa Lễ cứ thấy nhau là nổi giận thì có kéo dài bao lâu cũng không khiến người ta ngạc nhiên.

    Kỷ Linh vốn dĩ muốn ở trong đại sảnh chờ, nhưng dì giúp việc lại đi tới, nói tiểu thư nhắn hắn qua nhà ăn.

    Cư nhiên là Nghiêm Duyệt Thi mở miệng.

    Kỷ Linh thật ra có chút ngạc nhiên, hắn quyết định tiếp nhận lời mời của Nghiêm tiểu thư.

    Thời điểm hắn đi vào nhà ăn Nghiêm gia, vị trí ba người đã có biến hóa so với lần trước.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên ngồi trên ghế chủ tọa, Nghiêm Nghĩa Lễ cùng Nghiêm Duyệt Thi phân biệt ở hai bên.

    Bọn họ ngồi trong nhà ăn, nhưng trên bàn ăn lại trống không, chỉ có vài chén nước trà đặt ở trước mặt từng người.

    Kỷ Linh đi vào, người nói chuyện đầu tiên lại là Nghiêm Nghĩa Lễ.

    “Vị Kỷ tiên sinh này lần nào cũng đều có thể đuổi kịp khoảnh khắc mấu chốt, có phải quá trùng hợp không.”

    Một đoạn thời gian không gặp, kẻ nói chuyện luôn lên mặt dạy đời như Nghiêm Nghĩa Lễ cũng đã học được cách châm chọc, một bộ biểu tình cười như không cười, đánh giá Kỷ Linh.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên không để ý đến Nghiêm Nghĩa Lễ âm thầm nói mình mật báo, chỉ ngẩng đầu nhìn Kỷ Linh, hỏi: “Sao cậu lại tới đây.”

    Kỷ Linh nghĩ thầm tôi tới là để hưng sư vấn tội, nhưng không nghĩ tới lại gặp phải hội nghị gia đình nhà các anh.

    Khẩu khí Nghiêm Nghĩa Tuyên không được vui, có loại cảm giác uể oải, Kỷ Linh cho rằng hẳn là lại cùng Nghiêm Nghĩa Lễ nổi lên tranh chấp, nói: “Tôi vốn là có chút việc.”

    Kỷ Linh nhìn hai vị Nghiêm công tử, rõ ràng đã vì chuyện cổ phần mà tranh đến túi bụi, vậy mà còn có thể cùng ngồi trên một chiếc bàn ăn, quả thật cũng là một loại hàm dưỡng khác.

    Kỷ Linh còn có chút tức giận, nghĩ thầm nếu Nghiêm Nghĩa Tuyên không đề cập tới chuyện Nghiêm Nghĩa Lễ, hắn hà tất trộn lẫn vào, dứt khoát đi rồi tính, bèn nói: “Tôi lần sau lại đến vậy.”

    Kết quả Nghiêm Duyệt Thi lại lên tiếng cản hắn.

    “Ai, đừng đi, đúng lúc cùng bọn tôi thuyết phục anh hai đi.”

    Nghiêm Duyệt Thi chào mời Kỷ Linh, để hắn ngồi xuống, cô nháy đôi mắt to, vẫn như một cô nhóc xinh đẹp thời thượng ngày nào.

    Có vẻ cô đã thoát ra khỏi tình cảnh thất tình bi thảm, biến trở lại thành cô công chúa hồn nhiên kia, tuy nhiên trong mắt cô có thứ gì đó đã khác rồi, cô dùng một loại ánh mắt kiên định nhìn các anh mình và Kỷ Linh.

    Nghiêm Duyệt Thi thấy Kỷ Linh ngồi xuống, mới nói nói: “Vừa rồi chúng tôi đang nói tới một chuyện, là tôi muốn ra nước ngoài.”

    Kỷ Linh sau khi nghe xong lời này thì sửng sốt, theo bản năng liếc nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên, Nghiêm Nghĩa Tuyên nhíu mày, hiển nhiên rất không ủng hộ.

    “Tôi đã trải qua thời gian tự hỏi rất lâu, mới làm ra quyết định này, cho nên hôm nay tôi đưa Lễ ca đến đây, muốn cùng thông báo cho mọi người.”

    Nghiêm Duyệt Thi cười nói, Kỷ Linh rốt cuộc hiểu ra, hôm nay ba anh em Nghiêm gia lại một lần nữa cùng xuất hiện trong một khung hình, nhưng vai chính lại không phải hai vị huynh trưởng, mà là Nghiêm Duyệt Thi.

    Cho nên Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng Nghiêm Nghĩa Lễ mới có thể tạm thời ngừng chiến, cùng ngồi chung một chiếc bàn, giữ gìn hòa bình.

    Cô mang theo khẩu khí lấy lòng mà đối với Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Thật sự em đã suy xét rất lâu rồi, em chưa từng nghiêm túc như vậy, nghiêm túc đến mức có chút đau đầu.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhìn cô một cái, nói: “Vậy cũng không cần thiết rời nhà.”

    Nghiêm Duyệt Thi chém đinh chặt sắt mà nói: “Chính là vì anh hai cứ luôn giữ thái độ này, cho nên em mới phải ra ngoài xông pha một lần.”

    Mắt thấy Nghiêm Nghĩa Tuyên lại muốn bùng nổ, Nghiêm Nghĩa Lễ nói chen vào: “Cậu quá chiều em ấy.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ liếc mắt nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên một cái, hiếm khi tâm khí bình hòa nói: “Cũng không phải nói chiều chuộng là không tốt, nhưng cậu cũng phải suy xét đến suy nghĩ của em ấy, em ấy muốn ra nước ngoài du học, cậu hà tất phải ngăn trở.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nghe xong không nói lời nào, âm trầm mà nhìn Nghiêm Duyệt Thi.

    Nghiêm Duyệt Thi bị biểu tình của anh hai dọa sợ, nhưng vẫn cố lấy đủ dũng khí, nói: “Anh hai, em biết anh luôn quản em, nhưng cũng rất chiều em, từ sau khi ba ba mụ mụ qua đời, anh vẫn luôn vừa làm cha vừa làm mẹ, từng miếng từng miếng mà nuôi nấng em lớn lên…”

    Nghiêm Duyệt Thi nói nói dần có chút lệch hướng, Kỷ Linh cảm thấy quái quái, nhịn không được lại bật cười.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên biết Nghiêm Duyệt Thi đang cố ý chọc mình cười, đánh gãy cô: “Em đang nói đi đâu thế, khoa trương như vậy sao.”

    Nghiêm Duyệt Thi nghịch ngợm mà cười cười, nói: “Là hơi khoa trương, nhưng em biết anh rất tốt với em.” Cô tiếp tục nói, “Chính là, em không thể cứ mãi như vậy.”

    “Anh hai không phải cũng nói rồi sao, anh nói chờ em lớn lên thì sẽ biết cái gì là tốt, cái gì là xấu, chính vì thế em muốn được trưởng thành lên, muốn được ra ngoài học hỏi.”

    Cô một bên nói, một bên đưa mắt ra hiệu Kỷ Linh.

    Kỷ Linh ho khan một tiếng, tuy rằng hắn vốn đang có chút tức giận, nhưng lúc này cũng không thể không theo ý Nghiêm tiểu thư, hắn đối với Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Nếu hy vọng Nghiêm tiểu thư không phải chịu thương tổn một lần nữa, thì phải để cho cô ấy mạnh mẽ lên mới được. Người khác có lo lắng thế nào, cũng không thể hoàn toàn lựa chọn thay cô ấy được.”

    Kỷ Linh đang âm thầm mà nhắc tới chuyện Hứa Căng.

    Quả thực chuyện này làm Nghiêm Nghĩa Tuyên bực bội lên.

    Anh lần đầu tiên ý thức được, bản thân mình không thể hoàn toàn che chở cho em gái tránh được hết mọi nguy hiểm, có một số việc, Nghiêm Duyệt Thi phải tự mình đối mặt, tự mình giải quyết.

    Mà làm thế nào mới có thể mạnh mẽ lên, chỉ có thể là tự mình trang bị lấy.

    Kỳ thật Nghiêm Duyệt Thi suy nghĩ vẫn rất đơn thuần, cô chỉ là muốn bước ra khỏi vết thương lòng, trở nên chín chắn hơn, như anh hai cùng Hứa Căng đã chờ mong.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên làm huynh trưởng, làm sao không biết suy nghĩ của cô, trong lòng cũng đã nhận đồng, ngoài miệng lại không chịu đồng ý, thật ra là vì luyến tiếc thôi.

    Nghiêm Duyệt Thi thấy thần sắc Nghiêm Nghĩa Tuyên hòa hoãn lại, tiếp tục nói: “Khả năng em quả thật là hơi vô tư, nhưng em vẫn muốn được thử một lần, em tìm được một thứ em cảm thấy hứng thú, muốn ra ngoài đào tạo sâu, tương lai em cũng muốn có được sự nghiệp của riêng mình.”

    Nghiêm Duyệt Thi nói, sau đó lộ ra một ý tưởng động trời khác: “Em đối với công việc kinh doanh trong nhà kỳ thật một chút hứng thú đều không có, nhưng ông nội lại để cho em cổ phần, em đã suy nghĩ thật lâu, vẫn cảm thấy bản thân không muốn tham dự vào chuyện công ty.”

    Điều này, Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng Nghiêm Nghĩa Lễ đều đem ánh mắt đặt trên người cô, thẳng lăng lăng mà nhìn em gái mình.

    Nghiêm Duyệt Thi hít một hơi, nói: “Em muốn đem toàn bộ cổ phần thuộc về em đổi thành tiền mặt, sau đó lập thành quỹ, một phần dùng để làm từ thiện, một phần dùng để trả học phí, còn lại ủy thác cho phía đầu tư, chờ em hoàn thành xong việc học thì dùng cho sự nghiệp.”

    Cô nói hết một mạch, hai vị anh trai của cô lần đầu tâm ý tương thông mà đồng thời quay đầu, tiếp theo liếc mắt nhìn lẫn nhau một cái.

    Ngay sau đó, Nghiêm Nghĩa Tuyên lập tức phản ứng lại, một ngụm từ chối rớt Nghiêm Duyệt Thi: “Không được.”

    Nghiêm Duyệt Thi thấy anh mình vừa rồi còn dịu xuống, đột nhiên thái độ chuyển biến cứng rắn lên, tức khắc thất vọng nói không nên lời: “Anh hai, em thật vất vả mới có quyết định của riêng mình, em vô cùng hy vọng có được sự ủng hộ của anh. Em vốn không có hứng thú với hoạt động của công ty, chỉ muốn đem tiền ra làm chuyện mình muốn làm, vậy thì có cái gì không đúng chứ?”

    Nghiêm Nghĩa Lễ nghe xong cười, hắn đối với Nghiêm Duyệt Thi nói: “Không phải anh hai em không ủng hộ em, mà cậu ta hiện giờ đã…” Lời nói của hắn còn chưa dứt, Nghiêm Nghĩa Tuyên đã nghiêm khắc bắn con mắt hình viên đạn qua.

    Nghiêm Nghĩa Lễ cho Nghiêm Nghĩa Tuyên mặt mũi, không tiếp tục đem ba chữ “Trả không nổi” nói ra.

    Nếu Nghiêm Duyệt Thi nói cô đối với chuyện công ty không có hứng thú, vậy cũng không cần phải nói ra.

    Nếu không có cuộc chiến giữa Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng Nghiêm Nghĩa Lễ, cô muốn như thế nào cũng đều có thể được.

    Nhưng hiện giờ lại đúng vào thời kỳ mẫn cảm, cổ phần trên tay Nghiêm Duyệt Thi tuy không nhiều lắm, nhưng ngay lúc này mà tham dự vào quá trình biến động cổ phần, xác thật không phải thời cơ tốt.

    Trong số những người đang ngồi ở đây, ba người đàn ông đều biết rõ tình huống này, riêng Nghiêm Duyệt Thi thì không.

    Nghiêm Duyệt Thi chỉ là cảm thấy ngay cả yêu cầu nhỏ này của mình cũng không thể thỏa mãn, trong lòng có chút khổ sở.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên thấy Nghiêm Duyệt Thi biểu tình mất mát, cô em gái mà từ nhỏ luôn đi theo phía sau anh, lần đầu tiên đưa ra yêu cầu. Em ấy trịnh trọng mà gọi cả Nghiêm Nghĩa Lễ đến đây, đơn giản vì muốn cho thấy quyết tâm của mình.

    Là một trong những người thừa kế Nghiêm gia, kế thừa di sản của Nghiêm Tế Sinh, hơn nữa cũng đã đến tuổi trưởng thành, em ấy có tư cách tự do sử dụng tài sản của mình.

    Em ấy nhất định đã trải qua suy nghĩ cặn kẽ, mới nói ra những lời này.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên biết em gái mình có mấy cân mấy lượng, trước kia muốn cô dừng lại tự hỏi, quả thực khó hơn lên trời, nhưng lần này cùng Hứa Căng yêu đương thất bại, lại làm cô nháy mắt chín chắn lên.

    Anh biết thân là anh hai, phải ủng hộ cô.

    Chỉ là.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên theo bản năng liếc mắt nhìn Kỷ Linh một cái, Kỷ Linh cũng đang dùng đôi mắt đen nhánh nhìn anh.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên thực thích đôi mắt của Kỷ Linh, sáng ngời mà mang theo nhuệ khí, có đôi khi lại lưu chuyển tia ôn nhu, làm người trầm mê trong đó.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên thưởng thức hai tròng mắt Kỷ Linh, lúc này một vị huynh trưởng khác, Nghiêm Nghĩa Lễ thay Nghiêm Nghĩa Tuyên đối với Nghiêm Duyệt Thi nói: “Em về phòng trước đi, cho anh hai em thời gian, để cậu ta từ từ ngẫm lại. Còn anh, anh có chuyện muốn cùng cậu ta tâm sự.”

    Lời Nghiêm Nghĩa Lễ làm Nghiêm Nghĩa Tuyên thu hồi ánh mắt, chuyển qua người hắn, hai người nhìn nhau lần nữa, hoàn toàn không kiêng dè.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng phân phó Nghiêm Duyệt Thi, nói: “Em lên lầu trước đi.”

    Nghiêm Duyệt Thi không hiểu vì sao đây rõ ràng là chuyện của cô, vậy mà cuối cùng lại biến thành cuộc chiến phân cao thấp giữa hai anh trai, cô vô thố mà nhìn về phía người đứng xem duy nhất.

    Kỷ Linh nhìn cô cười cười, bảo cô nghe lời.

    Nghiêm Duyệt Thi lúc này mới đứng lên, nhìn ba người đàn ông trong nhà ăn, loại cảnh tượng này dường như đã từng gặp qua, lần trước cô cũng một đường quan sát cuộc chiến giữa những người đàn ông như thế này.

    Lần này thì cô không theo cùng.

    Nghiêm Duyệt Thi rời khỏi nhà ăn, dư lại ba người trong khoảng thời gian ngắn đều không nói gì.

    Qua nửa ngày, Nghiêm Nghĩa Tuyên dẫn đầu mở miệng, lại không để ý tới Nghiêm Nghĩa Lễ, mà là hỏi Kỷ Linh: “Cậu rốt cuộc tới làm gì?”

    Kỷ Linh cười cười, có chút tự giễu, nói: “Tôi vì chuyện các anh mà tới.”

    Như thế lại ra ngoài dự kiến của Nghiêm Nghĩa Tuyên, Nghiêm Nghĩa Lễ nghe xong cũng cười, nói: “Các cậu còn chưa thống nhất mặt trận sao?”

    Hắn đối với Kỷ Linh nói: “Chủ tịch của cậu vì để cho hạng mục của cậu có thể tiến hành thuận lợi, vẫn luôn đè xuống toàn bộ dị động, ổn định giá cổ phiếu, xây dựng hình tượng một công ty quang minh tươi sáng với bên ngoài.”

    Kỷ Linh nghe xong, liếc mắt nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên một cái.

    Nếu Nghiêm thị lâm vào cuộc chiến phân tranh, hạng mục phim ảnh tất nhiên không thể thuận lợi, Nghiêm Nghĩa Tuyên nhất định phải chờ đến khi tài chính giao dịch suôn sẻ, chính thức khởi động hạng mục xong, mới chính thức so chiêu cùng Nghiêm Nghĩa Lễ.

    Kỷ Linh ở trong lòng cười khổ.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hành động như vậy, là vì hắn, cũng là vì Nghiêm thị.

    Cơn tức giận khi chạy đến đây dần dần tiêu tán hết, dư lại là cảm giác mệt mỏi, vì cái gì Nghiêm Nghĩa Tuyên cứ nhất định phải sắm vai anh hùng can đảm, rõ ràng bọn họ có thể thẳng thắn thành khẩn hơn mà.

    Nghiêm Nghĩa Lễ vẫn một bộ dạng khống chế toàn cục, hắn chuyển hướng Nghiêm Nghĩa Tuyên, nói: “Cả tôi và cậu đều không lường trước được Duyệt Thi sẽ đưa ra chuyện này, cổ phần Duyệt Thi xử lý như thế nào, tôi không có bất luận ý kiến gì, cậu có thể theo suy nghĩ của cậu mà làm.”

    Nhưng hắn lại cười cười nói: “Tuy nhiên tôi cũng không cảm thấy hiện giờ cậu còn có khả năng mua lại được cổ phần Duyệt Thi đâu.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên không tỏ ý kiến, nói: “Vậy cũng sẽ không để anh chiếm tiện nghi.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ giơ ngón cái lên, nói: “Chính là như vậy Nghiêm Nghĩa Tuyên, tôi không muốn tiếp tục cùng cậu chơi trò âm thầm phân cao thấp nữa, tôi muốn đánh một trận công khai với cậu.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhướn mày, nói: “Anh muốn chiếu cáo thiên hạ chuẩn bị tranh đoạt công ty với tôi?”

    Nghiêm Nghĩa Lễ đối với cách nói trắng ra của anh ta tỏ vẻ tán thưởng, hắn nói: “Đúng vậy, với tư cách là đại cổ đông, tôi sẽ yêu cầu triệu tập đại hội cổ đông bất thường, đến lúc đó sẽ cho tiến hành bỏ phiếu bầu lại hội đồng quản trị.”

    “Trước mắt tôi và cậu mỗi người đều đang gom góp cổ phần về mình, hiện giờ lại thêm cổ phần Duyệt Thi làm rối, đến lúc đó hươu chết về tay ai liền rửa mắt mong chờ đi.”

    Kỳ thật không cần Nghiêm Nghĩa Lễ nhiều lời, giấy đã thể gói được lửa nữa rồi.

    Không lâu sau đó tất cả mọi người sẽ đều biết cổ quyền của Nghiêm thị đang biến động.

    Trận anh em ám chiến lề mề này rốt cuộc đã hoàn toàn bùng nổ, hòa khí ngoài mặt bị xé rách, không ai có thể chỉ lo lấy thân mình, tất cả đều phải xuất ra khí thế được ăn cả ngã về không, vì một chiếc vương tọa duy nhất của tập đoàn.

    Nghiêm Nghĩa Lễ nhìn thẳng Nghiêm Nghĩa Tuyên, ánh mắt lập lòe tia lửa, hắn đối với Nghiêm Nghĩa Tuyên phát ra lời tuyên chiến cuối cùng: “Dùng hết bản lĩnh của mình đi, Nghiêm Nghĩa Tuyên.”

    Chương 63

    Cuộc chiến tranh đoạt công ty giữa hai người thừa kế Nghiêm gia, chính thức kéo màn.

    Nghiêm thị phát ra thông cáo, đại cổ đông Nghiêm Nghĩa Lễ đưa ra lời triệu tập đại hội cổ đông bất thường, yêu cầu một lần nữa bỏ phiếu biểu quyết chức vụ chủ tịch của đổng sự Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Tin tức này vừa ra, cổ phiếu Nghiêm thị đi theo ngã giá.

    Bắt đầu từ đó, cuộc phân tranh bên trong Nghiêm thị chính thức phơi bày, rất nhiều số liệu lộ diện ra, tất cả mọi người chú ý tới không phải Nghiêm Nghĩa Tuyên có thể bảo vệ được sản nghiệp Nghiêm gia hay không, mà là Nghiêm Nghĩa Lễ có thể từ Nghiêm Nghĩa Tuyên đoạt thức ăn từ miệng hổ hay không.

    Đầu tiên chính là khởi xướng đại chiến dư luận.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên chỉ trích Nghiêm Nghĩa Lễ dưới tình huống Nghiêm Thị đang hoạt động bình thường mà bụng dạ khó lường, quấy nhiễu sự phát triển của công ty, miêu tả Nghiêm Nghĩa Lễ thành con sói cường thủ hào đoạt; Nghiêm Nghĩa Lễ đáp lại bằng cách chỉ ra việc Nghiêm Nghĩa Tuyên duy trì tư duy bảo thủ lâu dài khi ra quyết sách, nhiều lần làm mất cơ hội tốt của công ty, theo lý nên xuống đài.

    Dù sao cũng là anh em nội chiến, phần lớn người bên ngoài vẫn bảo trì thái độ tọa sơn quan hổ đấu(*), nhưng những nhân viên bên trong tập đoàn lại thành đối tượng bị lung lạc.

    ((*) Tọa sơn quan hổ đấu: Ngồi trên núi xem hổ đánh nhau)

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhiều lần tiến hành trấn an nhân viên, Nghiêm gia là gia tộc lâu đời trong lịch sử, Nghiêm Nghĩa Tuyên là người thừa kế chính thống của tập đoàn, đối với từng nhân viên đều có tình cảm thâm hậu, mọi người cùng tiến cùng lui. Mà Nghiêm Nghĩa Lễ thì đối với Nghiêm Nghĩa Tuyên phê bình, luôn miệng nói vì công ty, nhưng kỳ thật là vì tư tâm bản thân, muốn đẩy công ty vào tình trạng biến động. Hoạt động của Nghiêm thị vẫn luôn rất ổn định, chỉ cần Nghiêm Nghĩa Tuyên còn ở đây một ngày, thì sẽ luôn phát triển ổn định.

    Đồng thời bởi vì Nghiêm Nghĩa Lễ có bối cảnh hải ngoại, câu thông thuận lợi với người đầu tư, so với Nghiêm Nghĩa Tuyên hướng nội hắn càng có được sự ủng hộ từ nguồn vốn nước ngoài, nhiều lần bàn bạc thảo luận với họ tìm kiếm đầu phiếu.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên là người chưởng quản công ty gia tộc, cùng với rất nhiều thân thích trong dòng họ Nghiêm gia là một thể thống nhất, Nghiêm Nghĩa Tuyên vẫn luôn chú trọng đoàn kết gia tộc, cơ hồ chưa từng làm chuyện gì gây tổn hại tới lợi ích gia tộc, giờ khắc này rất nhiều người Nghiêm gia nguyện ý bỏ vốn vì Nghiêm Nghĩa Tuyên thu thập cổ phiếu trên thị trường.

    Nhân viên công ty, nhà đầu tư cùng những người nắm giữ cổ phiếu có quyền biểu quyết trên thị trường chứng khoán, đều là đối tượng tranh đoạt, sau khi người cầm quyền tiền nhiệm Nghiêm Tế Sinh qua đời, hai vị công tử Nghiêm gia đánh nhau đến đầu rơi máu chảy.

    Không thể không nói đây là hậu quả xấu mà Nghiêm Tế Sinh đã để lại.

    Bởi vì thiên vị mà xử lý phân tranh gia tộc hồ đồ, trách sao Nghiêm gia cho đến giờ càng suy sụp, người Nghiêm gia càng ngày càng ly tán.

    Kỷ Linh tắt đi tin tức tài chính và kinh tế, trong lòng vô cùng không tán đồng.

    Nhưng Nghiêm Tế Sinh đã qua đời, lúc này có nói cái gì cũng vô dụng, chỉ có thể chờ sau khi kết quả bỏ phiếu của đại hội cổ đông ra tới, mới tính là trần ai lạc định(*).

    ((*) Trần ai lạc định: bụi trần rơi xuống, ý nói đến hồi kết thúc.)

    Ngày đó khi Kỷ Linh tới Cẩn Viên, gặp phải cuộc hội đàm của ba anh em Nghiêm gia, Nghiêm Duyệt Thi phát biểu một bài “Tuyên ngôn độc lập”, tuy là hồn nhiên non nớt, nhưng lại là lời cầu khẩn trong lòng Nghiêm Nghĩa Tuyên; Tiếp theo là Nghiêm Nghĩa Lễ tung ra lời tuyên chiến, rồi vỗ vỗ mông tiêu sái rời đi, để lại hai người Kỷ Linh cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên ở nhà ăn.

    Lúc ấy trong lòng Kỷ Linh cảm thấy cũng rất loạn, hắn tới để oán giận Nghiêm Nghĩa Tuyên, chính là khi gặp rồi lại thấy cảnh tượng Nghiêm Nghĩa Tuyên bốn bề thọ địch.

    Trong lúc nhất thời Kỷ Linh cũng không biết nên thương hay nên giận nữa, hắn quay đầu nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên còn đang trầm mặc, rũ mắt không động đậy, Kỷ Linh hận không thể túm anh ta lại, liều mạng lay lay một trận, hỏi xem rốt cuộc anh đang nghĩ cái gì.

    Ngay cả Kỷ Linh, trong tình huống lúc đó, cũng không biết nên làm sao bây giờ, cho nên hắn đứng lên, cũng không nói bất luận cái gì, vội vàng rời khỏi Cẩn Viên.

    Sau khi hắn trở về, cuộc chiến tranh đoạt quyền khống chế Nghiêm thị đã đến hồi so chiêu.

    Mắt thấy hai người tranh chấp càng ngày càng gay cấn, Kỷ Linh xem Nghiêm Nghĩa Tuyên mắng Nghiêm Nghĩa Lễ ở trên tin tức mà không khỏi bật cười.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên khi đối mặt với Nghiêm Nghĩa Lễ vẫn luôn là thái độ ngẫu nhiên thì châm chọc một chút, lười cùng nhà ngươi ồn ào, nhưng kỳ thật oán hận trong lòng cũng giống như một chiếc sọt, đầy sọt cũng có thể bức bách con người ta nóng nảy cắn lại.

    Ngày đại hội cổ đông bất thường sẽ chính là ngày quyết định thắng bại giữa Nghiêm Nghĩa Tuyên và Nghiêm Nghĩa Lễ. Bảy ngày trước đó là hạn cuối cùng để đăng ký cổ quyền, đó là ngày mà Kỷ Linh tự định ra thời điểm quyết định cho mình.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng Nghiêm Nghĩa Lễ đang lâm vào cuộc chiến tranh giành quyền khống chế, mà trong lòng Kỷ Linh cũng có một trận chiến.

    Bộ phận phim ảnh bên kia vẫn phát triển rất thuận lợi bởi vì trước đó tài chính của Nghiêm Nghĩa Tuyên đã được giao dịch thật sự rõ ràng, cũng không chịu ảnh hưởng gì tới, trước mắt ở trong sự nghiệp Kỷ Linh có thể nói là thuận buồm xuôi gió.

    Cái tên ông chủ Kỷ, riêng ở trong giới đã không người không biết.

    Kỷ Linh cảm thấy đây là đương nhiên.

    Cho dù đổi ngành sản xuất, hắn thậm chí vẫn có thể dõng dạc mà nói, dù có làm lại một lần, hắn vẫn đủ tự tin có thể leo lên đỉnh đầu ngọn gió lần nữa.

    Cho nên gần đây hắn đều đang suy nghĩ, ông trời cho hắn cơ hội lần thứ hai này có ý nghĩa là gì.

    Cái đêm mưa kia, cướp đi tài phú của hắn, người nhà của hắn, tên của hắn.

    Để hắn lấy cái thân phận Kỷ Linh đứng ở chỗ này, đến tột cùng là có dụng ý gì.

    Đối với sự khác biệt giữa hai thân phận Tống Bá Lân cùng Kỷ Linh, hắn tin tưởng lấy thời gian, Kỷ Linh cũng có thể có tiền bạc như Tống Bá Lân có.

    Điều chênh lệch giữa hai bọn họ, khả năng chỉ có một người Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Tống Bá Lân khi đó, luôn ôm tư tưởng khinh thường đối với vấn đề tình cảm, làm lơ tình cảm của Chung Minh Vi cùng trợ lý, còn luôn dào dạt đắc ý, khinh thường nhìn lại hết thảy.

    Đã qua lâu như vậy, nhưng hắn vẫn có thể nhớ lại rõ ràng lời chỉ trích của trợ lý: “Người trong mắt chỉ có công ty, có tiền như ngài mà không biết tới chân thành sẽ không hiểu… Nhưng tôi còn muốn khuyên ngài, ngài không cách nào khống chế được hết thảy đâu, ví dụ như lòng người, ví dụ như sinh tử.”

    Rồi Kỷ Linh gặp được Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Giờ ngẫm lại, từ lần đầu tiên khi bọn họ gặp gỡ, Nghiêm Nghĩa Tuyên đã biểu hiện ra thiện ý của mình, dù là che dấu dưới vẻ ngoài kim chủ bá quyền.

    Từng bước một đi tới, Kỷ Linh phảng phất hiểu ra được rốt cuộc ý nghĩa là ở nơi nào, sau đó hắn can dự vào chuyện Nghiêm gia, phát hiện càng nhiều bộ mặt của Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Vị kim chủ bá đạo lúc trước kia, dần dần thêm vào là một Nghiêm Nghĩa Tuyên mềm lòng do dự rối rắm ôn nhu bênh vực người mình, tất cả những điều đó hắn đều biết.

    Đồng thời, người này còn lấp đầy tâm can Kỷ Linh.

    Phảng phất như bị trợ lý nguyền rủa, hắn không chỉ không khống chế được lòng người, mà ngay cả lòng mình cũng không thể.

    Kỷ Linh kỳ thực không am hiểu phân tích tình cảm của mình, nó làm hắn cảm thấy xấu hổ cổ quái, lại có chút biệt nữu.

    Nhưng một khi đã xác định rồi, Kỷ Linh đối đãi với tình cảm, sẽ giống như với sự nghiệp, dũng cảm tiến tới, hết sức chuyên chú.

    Kỷ Linh nhìn tin tức tài chính và kinh tế, dùng ngón tay gõ bàn làm việc, cuối cùng cũng chải chuốt rõ ràng ý nghĩ của mình.

    Cũng không thể cứ dây dưa như vậy, phải đem vấn đề ra giải quyết không phải sao.

    Kỷ Linh cầm di động lên, nhấn số gọi Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    “Anh đang ở đâu?” Điện thoại vừa chuyển được, Kỷ Linh cắm đầu là hỏi.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên thật ra lại bình thản, chậm rì rì mà nói: “Ở nhà.”

    Kỷ Linh không thể tưởng tượng mà nói: “Hai quân giao chiến, anh cư nhiên ở nhà làm ruộng?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Vừa mới đi trao đổi chuyện cổ phần, sau khi về lười đến công ty, đi cũng chỉ bị người vây quanh hỏi thôi.”

    Kỷ Linh nghĩ, cho dù thiếu gia có biến thành lão gia, tùy hứng vẫn như cũ không giảm, hắn nói: “Anh chờ đấy, tôi qua tìm anh.”

    Kỷ Linh cầm áo khoác lên, lại trở về Cẩn Viên lần nữa.

    Lúc này đây, hắn hạ quyết tâm, muốn đem hết thảy đều nói rõ ràng.

    Thời tiết vào lúc giá lạnh đang tan rã, phong mạo Cẩn Viên nhanh chóng nổi lên biến hóa, cành lá héo úa vào đông dần dần rút đi, cây cối cùng bùn đất đều tỏa ra sức sống tinh tươm sáng rọi, mầm xanh đang thò đầu ra, thậm chí vài cánh hoa đầu xuân cũng đang bắt đầu nở rộ, biểu hiện một cảnh tượng sinh cơ bừng bừng.

    Thời điểm Kỷ Linh tìm được Nghiêm Nghĩa Tuyên, anh ta thật sự đang làm ruộng.

    Kỷ Linh mở to hai mắt nhìn, xem anh ta cầm lấy cái cuốc, không hề có kết cấu mà cuốc.

    Trên người anh ta vẫn còn mặc tây trang, giày Oxford số lượng hạn chế dưới chân bị ngâm trong bùn làm cho rối tinh rối mù, thậm chí trên ống quần cũng dính đầy đất.

    Kỳ thật anh ta nơi nào biết cuốc đất, chỉ là tùy ý lật trái lại lật phải, cùng với nói là lao động, không bằng nói là đang phát tiết.

    Kỷ Linh bất tri bất giác hiểu được, nơi này là vườn hoa hồng ngày trước Nghiêm Tế Sinh vì Nghiêm Nghĩa Lễ mà khai khẩn.

    Kỷ Linh nhớ rõ Nghiêm Nghĩa Tuyên từng nói, vườn hoa còn giữ lại, nhưng bây giờ nhìn xem, cành hoa nụ hoa đều bị chuyển đi rồi, chỉ còn lại mảnh đất trơ trụi, dụng cụ làm vườn ngã trái ngã phải bên đường, trong đó có một cái cuốc bị Nghiêm Nghĩa Tuyên lấy đi, cầm ở trên tay mà đảo lung tung.

    Kỷ Linh cơ hồ muốn bật cười, người này thế nào lại ấu trĩ như vậy? Trước kia dùng ngựa xả giận, bây giờ thì lấy hoa xả giận, xưa có Đại Ngọc chôn hoa(*), nay có thiếu gia xới đất, thật là chuyện lạ.

    ((*) Đại Ngọc, tên đầy đủ Lâm Đại Ngọc, là nhân vật hư cấu trong bộ tiểu tuyết “Hồng Lâu Mộng” của Tào Tuyết Cần, cô là một trong ba nhân vật chính có vẻ đẹp mong manh như hoa phù dung, là tuyệt sắc giai nhân hiếm có. Ở hồi 27 Hồng Lâu Mộng có cảnh Đại Ngọc chôn hoa và ngâm bài “Táng hoa ngâm” để cảm thán số phận không may của mình)

    Hắn không dám tin tưởng hỏi Nghiêm Nghĩa Tuyên: “Cả khu vườn này không phải đều do anh san bằng đấy chứ?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên ngừng lại, nhìn hắn một cái, nói: “Sao có thể, là người làm vườn làm đi, tôi chỉ tới đây kiểm tra lại.”

    Anh ta nói xong, lại múa may cái cuốc chọc chọc hai cái, hỏi Kỷ Linh: “Cậu nói xem tiếp theo trồng cây gì ở đây thì tốt, hải đường hay hoa cúc? Tôi cảm thấy cây ăn quả cũng không tồi.”

    Kỷ Linh bật cười nói: “Không bằng thật sự trồng rau đi, còn làm cái gì địa ốc nữa, vẫn là nông nghiệp căn bản dân sinh.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên bỏ qua cái cuốc, đứng ở dưới ruộng, ôm ngực, nhìn Kỷ Linh.

    “Cậu tới đây làm gì. Lần trước cũng vội vội vàng vàng chạy tới, cuối cùng không rên một tiếng đi mất, lần này lại tới, chỉ vì muốn châm chọc tôi hai câu?”

    Kỷ Linh cười cười, nói: “Tôi có thể làm thế nào, cho tới bây giờ, tôi đối với hết thảy chuyện của thiếu gia chúng ta đều phải đi dự đoán, đoán không chuẩn, lại chủ động tới đây hỏi, lần trước chưa hỏi đã hiểu rõ, không phải có thể đi rồi sao.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng không thể hiểu được, sửa ôm ngực thành chống nạnh, nói: “Tôi làm cậu phải đoán cái gì?”

    Kỷ Linh nghĩ, trời ạ, người này còn giả bộ hồ đồ, hắn nói: “Tôi đã rất nhiều lần hỏi anh có phải tài chính có vấn đề hay không, anh đều nói không có vấn đề không có vấn đề, kết quả thế nào, người ta đi tìm nguồn tới muốn góp vốn, anh liền nói tăng cổ phiếu đi tăng cổ phiếu đi, đây mà là biểu hiện không có vấn đề?”

    Kỷ Linh đối với năng lực lý giải của mình cảm giác bội phục sâu sắc: “Anh vẫn chưa rõ mấu chốt nằm ở chỗ nào, chính là bởi vì cái thái độ đương nhiên tôi không cần biết đến này của anh! Anh luôn cảm thấy mọi việc anh đều có thể tự mình thu phục, nhưng mà…”

    Kỷ Linh cơ hồ là rống lên: “Nhưng mà tôi mẹ nó lo cho anh a.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tự nhiên bị rống, ngơ ngác mà nói: “Chính là cũng không có gì phải lo lắng cả.” Anh ta bực bội mà gãi gãi tóc, kiểu tóc bị anh ta làm cho rối loạn lung tung, dưới chân trên quần đều là bùn với đất, hoàn toàn hóa thân thành một gã doanh nhân đi làm ruộng, “Cái gì cũng không cần phải lo, tôi chưa từng cảm thấy sẽ thua, kẻ ăn bánh mì mà lớn lên như Nghiêm Nghĩa Lễ biết cái gì đâu.”

    Anh ta nói chuyện bất tri bất giác thô lỗ lên: “Hắn thật sự cho rằng cái tư tưởng phương Tây kia có thể tròng lên trên người của công ty gia tộc Trung Quốc sao, hắn cho rằng chỉ cần kéo một mình tôi xuống, là có thể muốn làm gì thì làm sao? Hắn hoàn toàn không hiểu vì sao tôi lại đi tiêu phí bao nhiêu công phu để trấn an bảy tám cô dì Nghiêm gia! Người Nghiêm gia mà đi ủng hộ cho một kẻ đầy chữ Tây nối nghiệp? Mẹ nó mộng tưởng hão huyền.”

    Anh ta nhìn Kỷ Linh lần nữa, nói: “Hơn nữa không phải còn có cậu sao.”

    Kỷ Linh quả thực muốn điên rồi, Nghiêm Nghĩa Tuyên không cùng một kênh với hắn, hắn hít sâu mấy hơi, cưỡng bách chính mình kiên nhẫn mà nói: “Nghiêm Nghĩa Tuyên, tôi lo cho anh, không phải là lo kết quả, mà là bởi vì anh không chịu cùng tôi chia sẻ quá trình, anh bảo tôi làm cái gì, tôi làm cái đó, thậm chí anh cảm thấy việc gì tốt cho tôi, là cứ thế mà làm, không thèm thông báo cho tôi. Anh có nghĩ tới tâm tình của tôi không.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên khiếp sợ mà nhìn Kỷ Linh, nói: “Lời này không giống như lời cậu sẽ nói.”

    Ông chủ Kỷ, người cho tới nay đều dùng lý trí khắc chế, hẳn sẽ không bao giờ nói ra những lời cảm tính như thế.

    Ánh mắt Kỷ Linh tối nghĩa thâm ảm, hắn nói: “Hôm nay tôi tới, là vì muốn đem mọi chuyện ra nói rõ ràng. Anh luôn là chỉ cho, mà không biết đòi hỏi, anh vẫn còn cho rằng anh là kim chủ, phải lấy vật chất ra đổi lấy tình cảm. Anh có thể lớn mật tìm tôi yêu cầu a, kỳ thật anh rất muốn, nhưng vẫn cứ mạnh miệng không nói.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nghe xong lời hắn nói, mặt không tự chủ được mà đỏ lên, nhưng anh ta còn đang cậy mạnh, nói: “Muốn cái gì chứ, tôi cái gì cũng đều có!”

    “Được được được.” Kỷ Linh bị anh ta làm cho tức cười, “Anh là đại thiếu gia cái gì cũng có, vậy tôi có thể đi rồi.”

    Kỷ Linh xoay người muốn đi: “Ông nội anh thích một thằng cháu trai ngoại lai, người anh trai có chung một nửa huyết thống thì muốn tranh đoạt công ty với anh, mà hiện giờ ngay cả em gái anh cũng cứng cánh rồi, muốn bay đi rồi. Nghiêm Nghĩa Tuyên, nếu anh cái gì cũng đều có, không cần tới tôi, vậy tôi sẽ tự mình cút đi. Còn anh mẹ nó cứ ở lại nơi này, ôm Cẩn Viên của anh mà sống một mình cả đời đi!”

    Lời hắn nói, gần như là ác độc, vạch trần vết sẹo của Nghiêm Nghĩa Tuyên đến vô cùng rõ ràng.

    Từ lâu tới nay, người nhà là vết đau của Nghiêm Nghĩa Tuyên, anh coi trọng người nhà, nhưng bất luận đã nỗ lực như thế nào, đều không thể giữ lại bất cứ thứ gì.

    Giờ này khắc này, Kỷ Linh tàn nhẫn mà nói ra sự thật anh rất cô độc, làm anh thẹn quá hóa giận, làm anh tức muốn hộc máu, chính là khi nhìn thấy bóng dáng rời đi của Kỷ Linh, trong lòng anh lại có một âm thanh như đang thúc giục.

    Người này đều biết, người này đều rõ tâm tình của mình, người này đều hiểu mình hết thảy.

    Mỗi khi anh thấy vô thố mất mát, đều là người này làm bạn với anh, người này chứng kiến lúc anh mất đi, cũng là người chống đỡ anh.

    Hiện giờ, người này nói cho anh biết anh có thể đòi hỏi, cho nên nếu anh lên tiếng giữ người lại cũng không thành vấn đề chứ?

    Nghiêm Nghĩa Tuyên đỏ mặt lên, cơ hồ ngay cả hốc mắt cũng bị nhiễm hồng, anh ta mở miệng gọi: “Cậu trở về cho tôi!”

    Kỷ Linh dừng lại bước chân.

    Nghiêm Nghiêm Tuyên đỡ đỡ cái trán, nói: “Tôi không nghĩ tới cậu đến đây là để cãi nhau, trở lại đi.”

    Anh ta hít sâu một hơi, rốt cuộc bắt đầu tự mình thẳng thắn thành khẩn, nói: “Tôi chỉ là… Tôi chỉ là không quen, không quen có người ở gần tôi như vậy.”

    Kỷ Linh thở dài, xoay người rồi trở về, đứng ở trước mặt Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhìn hắn, sắc mặt vẫn còn hồng, trong ánh mắt tràn đầy phức tạp, nói: “Tôi sợ hãi đem bản thân giao phó cho người khác.”

    Anh ta rốt cuộc thừa nhận, thừa nhận anh ta bất an.

    Cuối cùng cũng thừa nhận anh ta đối với quan hệ cùng Kỷ Linh tràn ngập chờ mong.

    Kỷ Linh cười, vừa rồi khi anh ta dùng tay chạm vào cái trán đã làm nó dính đầy bùn đất, Kỷ Linh duỗi tay lau giúp tí bùn, nói: “Anh đã nói, anh tin tưởng tôi mà.”

    Kỷ Linh ôm chặt Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Tiểu thiếu gia của hắn rõ ràng thiếu thốn tình yêu như vậy, mọi người nói anh ta là cái hạt giống đa tình, nhưng mà kỳ thật, anh ta căn bản không có can đảm đi yêu a.

    “Tin tưởng tôi, Nghiêm Nghĩa Tuyên, tôi không gì là không làm được, toàn tâm toàn ý, đem bản thân giao cho tôi đi, một đời có lợi.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nghe xong bật cười, cũng ôm trở lại, làm cho lưng Kỷ Linh dính đầy bùn đất: “Đúng vậy, cậu là ông chủ Kỷ không gì không làm được, có thể làm tới cả ông trời mà.”

    Kỷ Linh kéo ra khoảng cách, tiếp theo hôn lên môi Nghiêm Nghĩa Tuyên, hai người đầu tiên là nhợt nhạt đụng chạm, sau đó cuốn lấy lẫn nhau.

    Đầu xuân nắng sớm, lúc ấm lúc lạnh, chính là lại tươi đẹp động lòng người.

    Bên dưới cảnh xuân, Nghiêm Nghĩa Tuyên hôn môi Kỷ Linh, mơ mơ màng màng mà nghĩ, Cẩn Viên mỹ lệ rốt cuộc đã có người cùng anh chia sẻ.

    Kỷ Linh một phen bế Nghiêm Nghĩa Tuyên lên, nhưng mới bước được hai bước đường ruộng lại thả xuống dưới, nói: “Ai nha, không được, bế không nổi.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cười to không ngừng, lôi kéo hắn đi về hướng nhà chính.

    Bọn họ vọt lên trên lầu, vào phòng tắm của Nghiêm Nghĩa Tuyên, Kỷ Linh bỏ Nghiêm Nghĩa Tuyên vào bồn tắm, mở vòi hoa sen, để nước ấm bao phủ hai người.

    Làn nước ấm áp cuốn trôi bùn đất trên người bọn họ, giữa màn hơi nóng dần dần bốc lên, Kỷ Linh hôn môi rồi lướt xuống thân thể Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Cái gì mà cổ phiếu cùng quyền khống chế đều đi tìm chết đi, hắn hiện giờ chỉ muốn sa vào trong ôn hương thôi.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên câu lấy cổ hắn, hơi hơi nhíu mày, thừa nhận ngọt ngào lại mê hoặc đánh sâu vào. Trên mặt anh vẫn luôn hồng nhuận, híp đôi mắt nhìn Kỷ Linh, sương mù trong mắt dần dần tan đi, chỉ để lại tình yêu tràn đầy.

    Kỷ Linh hôn khóe mắt anh, nói: “Em yêu anh, Nghiêm Nghĩa Tuyên.”

    Chương 64

    Kỷ Linh ôm Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng nằm trên giường, cả hai đều trơn bóng, chân cũng dây dưa bên nhau.

    Kỷ Linh không khỏi cảm khái, hắn thật sự biến thành một kẻ bám bám dính dính người rồi.

    Ôn hương trước kia không cách nào giữ chân hắn, nhưng giờ đây hắn lại chủ động trầm mê trong đó, ai kéo hắn ra, hắn liền đánh kẻ đó.

    Ngoài cửa sổ vẫn là ban ngày, bọn họ cũng không kéo màn, tùy ý cho ánh sáng mặt trời chiếu vào, không có bất luận kiêng dè gì.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhắm mắt lại, dựa vào người Kỷ Linh nghỉ ngơi.

    Kỷ Linh không muốn quấy rầy anh, nhưng hai người bọn họ chuyện trong nhà thì đã thông, chính là ngoài cửa còn có chuyện công ty đang chờ Nghiêm Nghĩa Tuyên xử lý đâu.

    Sở dĩ hôm nay Kỷ Linh tới nơi này, là vì muốn đem hết thảy ra nói cho rõ ràng.

    Kỷ Linh mở miệng đối với Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Vấn đề công ty anh, nói cho em biết đi.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên mở to mắt, nhìn mặt hắn, một lát sau, mới than một hơi, nói: “Không phải anh không muốn nói, mà là không biết phải nói thế nào.”

    Kỷ Linh chủ động hỏi: “Trước khi tăng cổ phiếu phát hành, Nghiêm thị có phải thật sự thiếu tiền mặt không.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên rốt cuộc thừa nhận: “Đúng vậy. Khi đó là có chút thiếu, Nghiêm Nghĩa Lễ lập tức tiến cử nguồn đầu tư bên ngoài, anh không đồng ý, mới quyết định tăng cổ phiếu.”

    Kỷ Linh nhíu mày, nói: “Vốn dĩ cổ phần trên tay anh cộng với của em gái anh là 34%, có thể chống lại Nghiêm Nghĩa Lễ rồi, Nghiêm Nghĩa Lễ sau khi thu mua cổ phiếu tăng thêm, nhận định anh không có tiền, mới dám đột nhiên làm khó dễ.”

    Hắn hỏi Nghiêm Nghĩa Tuyên: “Em cho rằng khi tăng cổ phiếu, anh sẽ thu mua nhiều hơn so với Nghiêm Nghĩa Lễ mà, nhưng vì cái gì chênh lệch cổ phần của hai người lại thu nhỏ hơn được. Anh rõ ràng từ chỗ em…”

    Kỷ Linh nói nói, đột nhiên ý thức được cái gì, Nghiêm Nghĩa Tuyên cười vươn tay ấn ấn mày hắn, kéo mày hắn giãn ra, nói: “Bởi vì anh cũng chưa dùng số tiền kia.”

    Kỷ Linh nhướn mày.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng nhướn mày.

    Kỷ Linh đột nhiên xoay người nằm thẳng, che mặt lại phá lên cười: “Nghiêm Nghĩa Tuyên a Nghiêm Nghĩa Tuyên, thật là một chiêu cờ hiểm, suýt chút nữa ngay cả em cũng bị anh lừa gạt theo.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhàn nhạt mà nói: “Anh thừa nhận đã bỏ nhiều tâm tư.”

    Anh ta kéo đầu Kỷ Linh chuyển qua, nhìn chăm chú đôi mắt hắn, quyết tuyệt mà nói: “Anh muốn đuổi Nghiêm Nghĩa Lễ ra khỏi công ty hoàn toàn.”

    Kỷ Linh thực thông minh, kết hợp với tình huống sau khi đại hội cổ đông bất thường của Nghiêm thị ra thông cáo, cổ phiếu Nghiêm thị bắt đầu nhảy loạn, hắn liền hiểu rõ ý đồ của Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Chỉ đáng thương cho những người đầu tư nhỏ lẻ đó.

    Kỷ Linh bắt lấy tay anh hôn hôn, nói: “Cũng không nên gạt em chứ.” Lúc ấy hắn thật sự rất lo lắng.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hiếm khi có chút ngượng ngùng, nói: “Anh căn bản không nghĩ tới việc này, kết quả không ngờ em lại hùng hổ chạy tới cãi nhau, thật không thể hiểu được.”

    Kỷ Linh ôm lấy anh cọ cọ, nói: “Em sẽ làm cho anh quen việc thời thời khắc khắc đều nghĩ tới em.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên hoàn toàn vứt bỏ e lệ, lột hắn ra, nói: “Không được, em buồn nôn quá, phải ước pháp tam chương, không cho em dính như vậy.”

    Kỷ Linh nở nụ cười, nói: “Em đây mỗi ngày đều nói chuyện như đàm phán, anh chịu nổi sao?”

    Nghi vấn trong lòng được cởi bỏ, lại cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên tâm ý thương thông, Kỷ Linh quả thực vui sướng vô cùng.

    Chỉ là… Kỷ Linh đột nhiên nghĩ đến Nghiêm Duyệt Thi đâu?

    Vừa rồi bọn họ một đường vừa đi vừa hôn từ hoa viên bên ngoài vào đến phòng, dì giúp việc, bảo vệ nhìn thấy thì cũng thôi đi, nhưng nếu để Nghiêm Duyệt Thi thấy được không phải là thực xấu hổ?

    Kỷ Linh đen mặt, lắc lắc Nghiêm Nghĩa Tuyên, hỏi anh ta: “Em gái anh đâu?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Em ấy ra nước ngoài rồi.”

    Kỷ Linh kinh ngạc: “Nhanh như vậy?” Nghiêm Duyệt Thi nói là muốn xuất ngoại du học, nhưng thế này cũng quá nhanh đi, thủ tục đã xong hết sao?

    Nghiêm Nghĩa Tuyên biết hắn nghĩ sai rồi, giải thích nói: “Em ấy qua bên đó trước xem hoàn cảnh, nói là xuất ngoại học tập, nhưng không phải tới trường học, mà là muốn đến phòng thiết kế làm thực tập.”

    Kỷ Linh lúc này mới hiểu rõ: “Vậy yêu cầu sẽ tương đối nghiêm khắc, chi phí cũng rất cao.”

    “Đúng vậy, cho nên em ấy mới phải suy tính.”

    Kỷ Linh hỏi: “Anh định xử lý cổ phần Nghiêm tiểu thư thế nào?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên trở mình, thay đổi tư thế, Kỷ Linh kéo gối đầu cho anh ta dựa vào, nghe anh ta nói: “Em ấy không hiểu chuyện công ty. Anh muốn chờ sau khi mọi chuyện đi qua, thì chuyển nhượng lại cổ phần, một phần tiền để trả học phí, số còn lại giao cho quỹ đầu tư do em ấy quản.”

    Thế này xem như là hai bên cùng thoả hiệp, Nghiêm Duyệt Thi tuy rằng có quyền vận dụng di sản của mình, nhưng cô khẳng định sẽ nghe theo lời Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Chính là con chim nhỏ Nghiêm Duyệt Thi này vẫn muốn bay đi ra khỏi nhà.

    Kỷ Linh nghĩ, tuy vừa rồi hắn cố ý khích tướng Nghiêm Nghĩa Tuyên mà nói vậy.

    Nhưng Cẩn Viên cuối cùng thật sự chỉ còn có một mình Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Kỷ Linh xoay đầu, nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên, nói: “May mà anh còn có em.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhẹ nhàng chụp mặt hắn “Bang” một cái: “Nói rồi, không cho buồn nôn như vậy.”

    Trước khi đại hội cổ đông bất thường của Nghiêm thị diễn ra, Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng Nghiêm Nghĩa Lễ mỗi người thống lĩnh một bên đầu chiến tuyến.

    Nghiêm Nghĩa Lễ cùng nhà đầu tư nước ngoài đi lại gần, bối cảnh của phía đầu tư đều rất hùng hậu; Còn Nghiêm Nghĩa Tuyên lại có liên hệ chặt chẽ với quyền lực gia tộc Nghiêm gia, mà những người thân thích giàu có của Nghiêm gia, cũng chẳng phải đèn cạn dầu.

    Ai cũng không thể đoán trước được kết quả sẽ như thế nào.

    Thế cục hiện tại hai bên đều có lực lượng ngang nhau, dư lại những nhà đầu tư nhỏ lẻ nắm trong tay không quá 10% cổ phần, sẽ thành cơ hội cuối cùng.

    Vào lúc mà ngày hết hạn đăng ký cổ quyền chỉ còn lại mấy ngày, giá cổ phiếu Nghiêm thị lại gợn sóng, có người từ thị trường cổ phiếu cấp hai muốn mua vào cổ phiếu Nghiêm thị với quy mô lớn, khiến cho giá cổ phiếu nhanh chóng tăng lên. Qua hai ngày, cổ phiếu Nghiêm thị lại bị mua vào lần nữa, lúc này giá cổ phiếu đã phình lớn.

    Loại biến động này làm giới truyền thông cùng toàn bộ những người liên quan cảnh giác lên, nhưng khi người phát ngôn Nghiêm thị tiếp nhận phỏng vấn lại chỉ nói, công ty cũng không rõ nguyên nhân của chuyện này.

    Dù vậy mọi người đều biết, lúc này mà có động tác, không phải Nghiêm Nghĩa Tuyên thì chính là Nghiêm Nghĩa Lễ.

    Thời điểm Nghiêm Nghĩa Lễ lại xông vào văn phòng chủ tịch lần nữa, Kỷ Linh cư nhiên lại ở đây.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên vẫn ngồi đằng sau chiếc bàn làm việc, phía sau anh ta là biển trời xanh biếc làm người ta mơ ước, mà Kỷ Linh thì đang vắt chéo chân ngồi một bên, cười nhìn Nghiêm Nghĩa Lễ tiến vào.

    “Lễ nghi của quý công ty thật không tồi, vào cửa không cần gõ, văn phòng chủ tịch cũng có thể tùy tiện xông vào.” Trên mặt Kỷ Linh treo tươi cười, nhàn nhàn nói.

    Nghiêm Nghĩa Lễ không có công phu để ý tới hắn, trực tiếp đối với Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Cậu tăng cổ phiếu nắm giữ biên độ lớn.”

    Hắn dùng câu khẳng định.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên thẳng tắp mà nhìn hắn, nói: “Đại cổ đông ở thị trường tự do cấp hai tăng cổ phiếu nắm giữ không được vượt qua vốn cổ phần 2%, anh và tôi đều biết, nơi nào được biên độ lớn.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ lại nói: “Vậy khẳng định cậu đã trả tiền thuê người thay cậu nắm giữ cổ phiếu, mua quyền bỏ phiếu, đây là kéo phiếu không chính đáng.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ trừng mắt nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên, nhưng ánh mắt Nghiêm Nghĩa Tuyên không hề tránh né, nói: “Anh có chứng cứ sao?”

    Nếu có chứng cứ Nghiêm Nghĩa Lễ sẽ trực tiếp mang đi tố cáo, hà tất phải chạy tới hư trương thanh thế thế này.

    “Được lắm, Nghiêm Nghĩa Tuyên.” Nghiêm Nghĩa Lễ nói, đi lên phía trước, hai tay chống bàn làm việc, cúi người tới gần.

    Hắn nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên, từng chữ từng chữ hỏi: “Cậu lấy tiền từ đâu.”

    Mặc kệ là tăng cổ phiếu nắm giữ, hay là thu mua quyền ủy thác bỏ phiếu, đều cần có tài chính.

    Tiền mặt trên tay Nghiêm Nghĩa Tuyên, hẳn là từ khi biến động đổng sự cùng lần trước tăng cổ phiếu phát hành đã sớm tiêu hao đến hầu như không còn nữa rồi, vì cái gì vẫn còn có tiền mua vào nhiều cổ phiếu như vậy.

    Nghiêm Nghĩa Lễ tựa hồ nghĩ đến cái gì, nhíu nhíu mày, hỏi: “Cậu bán Cẩn Viên?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên sửng sốt, tiện đà nổi trận lôi đình mà nói: “Đối phó với anh chưa cần đến mức đó đâu.”

    Kỷ Linh ở một bên nghĩ, vì cái gì Nghiêm Nghĩa Lễ lại có thể nghĩ đến chuyện rút lông trên người lão hổ vậy chứ, Cẩn Viên là quả tim máu của Nghiêm Nghĩa Tuyên, kể cả có phải bán mình anh ta cũng sẽ không bao giờ chịu bán Cẩn Viên.

    Nghiêm Nghĩa Lễ rốt cuộc không nghĩ ra nổi Nghiêm Nghĩa Tuyên từ nơi nào mà biến ra được nhiều tiền như vậy.

    “Khụ khụ.” Kỷ Linh ở một bên ho khan một chút.

    Nghiêm Nghĩa Lễ lúc này mới quay đầu nhìn hắn.

    Kỷ Linh cười cười, tranh công nói: “Tiền là tôi đưa.”

    Lần này đến lượt Nghiêm Nghĩa Lễ sửng sốt, sau khi hắn phản ứng lại, nổi giận đùng đùng mà nói: “Công ty cậu có cổ phần của Nghiêm thị, cậu còn cho cậu ta tiền, các cậu là thông qua giao dịch gì? Các cậu đây là ám độ trần thương(*), tôi có thể tố cáo các cậu.”

    ((*) Ám độ trần thương: dịch nghĩa là ngầm vượt qua con đường tới ải Trần Thương, nghĩa sâu xa là chọn một con đường hay phương thức tấn công mà không ai ngờ tới. Đây là một trong 36 mưu kế của Tôn tử)

    Kỷ Linh thả tay, nói: “Tôi phát hiện phó đổng có một bản lĩnh hạng nhất, đặc biệt lợi hại. Chính là buộc tội vô cớ cho người khác, một người lại đến một người.”

    Kỷ Linh mỉm cười, bình thản ung dung, nói: “Anh không biết chủ tịch của các anh đã từng đầu tư vốn cá nhân vào tôi sao? A, dù anh có biết cũng chẳng thể nắm rõ chi tiết từng quá trình được.”

    Hắn vẫn vắt chéo chân mà ngồi, rõ ràng chỉ là người ngoài, nhưng từ đầu đến cuối ở trước mặt Nghiêm Nghĩa Lễ đều không hề đứng dậy.

    Kỷ Linh tiếp tục nói: “Để tránh cho tình huống anh nói phát sinh, khi Nghiêm thị chuẩn bị góp vốn vào, công ty tôi đã cho tiến hành cơ cấu lại, chủ tịch của các anh thành công rút lại toàn bộ vốn, hơn nữa còn thu được lợi tức của anh ấy.

    Năm đó Nghiêm Nghĩa Tuyên thân phận kim chủ cứng rắn chen chân vào công ty Kỷ Linh, bản thân cũng không nghĩ tới, ngày hôm nay lại có thể thu được lợi tức lớn như vậy từ Kỷ Linh.

    Kỷ Linh có thể mua lại cổ phần Nghiêm Nghĩa Tuyên, Nghiêm Nghĩa Lễ không biết Kỷ Linh có thể lấy tài chính ở đâu tới để giao dịch, hắn đột nhiên nhớ ra, công ty Kỷ Linh còn có một cổ đông khác, chính là La gia.

    Nghiêm Nghĩa Lễ không tự chủ được mà đánh giá Kỷ Linh, buột miệng thốt ra: “Cậu rốt cuộc là ai?”

    Lần đầu tiên Nghiêm Nghĩa Lễ nhìn thấy Kỷ Linh là ở trại nuôi ngựa, lúc ấy hắn cho rằng Kỷ Linh chỉ là một tên tình nhân nhỏ bé đơn bạc bên người Nghiêm Nghĩa Tuyên mà thôi, tuy nhiên vì cái gì đến bây giờ người này lại có biến hóa lớn như vậy.

    Vì cái gì Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng hai vị công tử La gia đều đối với hắn tín nhiệm như thế?

    Kỷ Linh vẫn duy trì mỉm cười, nói: “Phó đổng thế nào mà đột nhiên mơ hồ rồi, tôi chính là tôi a.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên rốt cuộc lên tiếng kéo lại đề tài, anh ta đối với Nghiêm Nghĩa Lễ nói: “Công ty rất muốn cảm ơn anh, thông cáo buộc tội tôi vừa ra, cổ phiếu liền lập tức ngã giá.”

    Ngữ khí anh ta tràn đầy châm chọc, Nghiêm Nghĩa Lễ vẫn luôn chỉ trích Nghiêm Nghĩa Tuyên tổn hại tới lợi ích công ty, kỳ thật kẻ phá hỏng yên ổn của công ty là chính Nghiêm Nghĩa Lễ.

    Có cổ đông nào bình thường lại đi hy vọng cổ phiếu công ty hạ giá chứ.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tiếp tục nói: “Nếu không phải giá cổ phiếu thấp xuống, tôi quả thật là mua vào không nổi.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ đột nhiên ý thức được, Nghiêm Nghĩa Tuyên đến tận khi giá cổ phiếu phát hành thêm hạ thấp xuống mới mua vào, không phải là do thiếu tiền, mà là muốn bảo áp cuối cùng.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên chính là muốn Nghiêm Nghĩa Lễ chủ động hạ chiến thư, khơi mào chiến tranh.

    Kẻ bị thanh toán, kỳ thật là chính Nghiêm Nghĩa Lễ.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Tôi sẽ tăng thêm đề án trong đại hội cổ đông, đề nghị hủy bỏ chức vị phó chủ tịch của anh.” Nghiêm Nghĩa Tuyên đối diện với Nghiêm Nghĩa Lễ: “Cho tiến hành bỏ phiếu chống lại lần lượt tôi với anh.”

    Đại hội cổ đông đúng hạn cử hành, Kỷ Linh khẳng định không được tham gia, không thể nói là hắn không lo lắng, nhưng loại chuyện này có lo cũng vô dụng.

    Những lúc chờ đợi, làm cái gì cũng không vào được, hắn dứt khoát đi tìm La Giáng trò truyện.

    La Giáng rất hiếm khi thấy được bộ dạng Kỷ Linh đứng ngồi không yên, nhịn không được chế nhạo: “Xem cậu kìa, như ông chồng đứng ngoài phòng sinh ấy.”

    Kỷ Linh trừng mắt liếc nhìn hắn một cái, kiểu so sánh gì vậy chứ, hắn tìm không ra lời phản bác bèn nói: “Cảm ơn anh cùng anh trai anh chịu thay tôi đảm bảo giao dịch.”

    La Giáng lắc đầu, nói: “Không có gì, tôi ở chỗ cậu kiếm được đủ nhiều rồi, mà không phải còn có lợi tức sao. Hơn nữa đại ca có nói bằng hữu cùng lão công hắn gặp khó khăn, nên thế nào cũng phải giúp một phen.”

    Kỷ Linh lại trừng hắn: “Anh làm sao biết là lão công, mà không phải lão bà chứ?”

    Ánh mắt La Giáng dại ra một chút, sau đó cổ quái mà nhìn nhìn Kỷ Linh, nói: “Phải không, hóa ra là lão bà a, được nha Kỷ lão đệ, nhìn không ra nha, cậu còn có bản lĩnh này a.”

    Kỷ Linh đối với cái miệng liên thiên của hắn dở khóc dở cười, bất quá tốt xấu còn có thể giết thời gian, chứ nếu không để một mình Kỷ Linh chờ đợi kết quả, thế nào cũng muốn phát điên.

    Nghị quyết đại hội cổ đông lần này cuối cùng cũng ra lò, kết quả làm người ta thổn thức.

    Cả hai đề nghị bãi miễn đều không được thông qua, Nghiêm Nghĩa Tuyên tiếp tục làm chủ tịch, Nghiêm Nghĩa Lễ tiếp tục làm phó chủ tịch.

    Quả thực làm cho người ta không nói được lời nào.

    Nhưng trong lòng hai anh em Nghiêm gia đều biết trận chiến này ai thua ai thắng, phiếu ủng hộ Nghiêm Nghĩa Tuyên có bảy phần, mà phiếu chống bãi miễn Nghiêm Nghĩa Lễ chỉ vừa đủ qua quá nửa, giúp hắn giữ được chức vị.

    Loại kết quả này, tất nhiên làm cho cả hai phe đều không hài lòng.

    Nhưng tất cả mọi người đều không biết, tổng tài Nghiêm thị từng ở trong hội trường lặng lẽ nói chuyện với Nghiêm Nghĩa Lễ.

    “Phó đổng, tầng quản lý chúng tôi đối với tình hình trước mắt của công ty rất vừa lòng, hi vọng sẽ không còn tranh chấp nào tiếp tục bị khơi mào nữa.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ nhìn kết quả nghị quyết, không khỏi lâm vào trầm tư.

    Mà Kỷ Linh thì ở Cẩn Viên chờ Nghiêm Nghĩa Tuyên trở về.

    Lúc Nghiêm Nghĩa Tuyên trở về trời đã khuya, trên mặt mệt mỏi, anh ta nhìn Kỷ Linh, nói: “Anh không còn cả tinh lực gọi điện cho em nữa.”

    Kỷ Linh gật gật đầu, thông cảm mà nói: “Nghị quyết được thông báo rồi, em thấy được.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng hắn ngồi song song, nói: “Bọn anh không ai thắng cả.”

    Kỷ Linh trấn an anh: “Kỳ thật là anh thắng.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên lắc đầu, nói: “Kỳ thật cả hai đều thua. Đối với một công ty mà nói, nội chiến lâu dài sẽ kéo theo cả tập thể cùng suy sụp, lần này hao tổn nguyên khí lớn, không biết bao lâu mới có thể khôi phục lại.”

    Kết quả vẫn là cái kết cục kia.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên thở dài, nói: “Hôm nay sau khi có được kết quả, lúc đi ra ngoài, anh thật sự sợ trở về nhà.”

    “Sao?” Kỷ Linh phát ra nghi vấn.

    Anh ta quay đầu nhìn Kỷ Linh, nói: “Anh sợ sau khi về nhà sẽ chỉ có một mình, may sao em ở chỗ này chờ anh.”

    Kỷ Linh cười, nhéo nhéo tay anh ta, nói: “Bất cứ lúc nào anh cần, em sẽ có mặt.”

    Chương 65

    Bởi vì Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng Nghiêm Nghĩa Lễ không có ai bị rớt đài, cho nên trong khoảng thời gian ngắn, giá cổ phiếu tựa hồ cũng mê mang, chập chừng trong một phạm vi không nhúc nhích.

    Tất cả mọi người không thể đạt thành nhất trí, phảng phất như hết thảy lại trở về điểm xuất phát.

    Điều này cũng không thể xem như chuyện tốt, mọi người đều chờ dị động tiếp theo của Nghiêm thị.

    Nhưng vào lúc này, Nghiêm Nghĩa Lễ chủ động đi tìm Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Nghiêm Nghĩa Lễ tiến vào văn phòng Nghiêm Nghĩa Tuyên, Nghiêm Nghĩa Tuyên giương mắt, nói: “Ngồi đi.”

    Lần này sau khi đóng cửa lại, trong văn phòng chỉ có hai anh em bọn họ.

    Trên mặt Nghiêm Nghĩa Tuyên bất biến, kỳ thật trong lòng có chút phiền, không biết Nghiêm Nghĩa Lễ định tới gây chuyện gì, cứ cãi nhau ồn ào đến phát ngấy.

    Nghiêm Nghĩa Lễ ngồi xuống, nhìn quanh căn phòng, không nghĩ tới hắn lại nói: “Lần đầu tiên khi tôi bước vào văn phòng này, tôi đã nghĩ một ngày nào đó tôi sẽ có được nó.”

    Mơ mộng hão huyền, Nghiêm Nghĩa Tuyên nhướn mày, nói: “Anh lại tới hạ chiến thư với tôi?”

    Nghiêm Nghĩa Lễ cười cười, nói: “Không, tôi tới để từ chức.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên trong lòng chấn động, hoàn toàn không nghĩ tới hắn sẽ toát ra những lời này.

    Nghiêm Nghĩa Lễ đem ý định nói ra rõ ràng hơn: “Tôi từ bỏ chức vị phó chủ tịch công ty, rời khỏi hội đồng quản trị.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên vừa kinh ngạc vừa phức tạp, lời này một khi đã nói ra, tứ mã nan truy, Nghiêm Nghĩa Lễ thật sự có ý muốn rút lui mới có thể tới đây thông báo.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên dựa vào ghế bành, nhìn chăm chú Nghiêm Nghĩa Lễ thật lâu, rốt cuộc nói: “Thế nào không tranh cùng tôi nữa.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ tiếp tục cười: “Thắng làm vua thua làm giặc, cậu thắng, theo lý tôi cũng nên đi rồi.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên vẫn cảm thấy không thể tưởng tượng, nói: “Hào phóng như vậy? Với những gì tôi biết, anh hẳn là sẽ theo đuổi không bỏ.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ nói: “Chẳng lẽ cậu còn luyến tiếc tôi?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng cười, nói: “Anh thấy có khả năng sao?” Anh có chút cảm khái, “Chỉ là tôi nhất thời không quen. Bắt đầu từ khi anh vào Nghiêm gia, chuyện gì cũng muốn cùng tôi tranh đoạt.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ cảm thấy thực oan: “Ngoại trừ công ty, tôi nơi nào còn đoạt với cậu.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên không nói gì.

    Ngay từ khi Nghiêm Nghĩa Lễ bước vào Cẩn Viên, Nghiêm Nghĩa Tuyên liền biết người anh trai có nửa huyết thống này sẽ cướp đi của mình rất nhiều thứ.

    Tình yêu của ông nội, cổ phần công ty, đó là thứ nguyên bản thuộc về mình, nhưng đều phải cùng Nghiêm Nghĩa Lễ chia sẻ.

    Nghiêm Nghĩa Lễ thấy anh ta không nói lời nào, trên mặt lại treo lên biểu tình trào phúng tươi cười, nhưng lần này là nói về chính mình.

    “Cậu có biết lần đầu tiên khi tôi tới Nghiêm gia, trong lòng đã nghĩ gì không?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tiếp tục an tĩnh mà nhìn hắn, vẻ mặt chăm chú lắng nghe.

    “Tôi nghĩ, thật khiến người ta hâm mộ a, tiểu thiếu gia xinh đẹp như vậy, ở trong một căn nhà xinh đẹp như vậy.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên có chút kinh ngạc.

    Anh chưa bao giờ biết Nghiêm Nghĩa Lễ là nghĩ như vậy.

    Nghiêm Nghĩa Lễ nói: “Nếu cậu chỉ có bề ngoài, tôi cũng sẽ không đi để ý như vậy. Chính là những mặt khác của cậu cũng thực xuất sắc, thời điểm lần đầu tiên tới văn phòng này, tôi lại nghĩ, văn phòng to lớn này cùng cả một tòa lâu đài đẹp đẽ tất cả đều sẽ là của cậu.”

    “Không phải làm người ta thực hâm mộ sao?” Nghiêm Nghĩa Lễ hỏi Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên không cách nào đáp lại.

    Bọn họ tuy rằng là anh em, nhưng vì ôm tâm tư mà chán ghét lẫn nhau nhiều năm như vậy, bất quá đều bởi vì bản thân không cách nào nói ra sự hâm mộ cùng ghen ghét trong lòng mà thôi.

    Nghiêm Nghĩa Lễ lại nhìn bốn phía xung quanh lần nữa, nói: “Kết quả là, tôi cuối cùng chỉ là một người ngoài, Cẩn Viên là nhà của cậu, nơi này là công ty của cậu.” Hắn đem tầm mắt dừng ở trên người Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên ngồi ở bên kia, không nhúc nhích, bất động như núi.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên đối với hắn nói: “Chúng ta đều biết rốt cuộc sẽ có một người bị loại trừ.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ gật đầu: “Đúng vậy, cho nên trước kia tôi còn chán ghét một điều của cậu, cậu rõ ràng biết lưu tình khắp nơi sẽ mang đến hậu quả xấu, nhưng vẫn muốn đi chơi trò phong lưu.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhíu mày: “Sinh hoạt cá nhân của tôi mà anh cũng muốn quản sao.” Anh tự hỏi một chút, đại khái là Nghiêm Nghĩa Lễ thật sự phải đi rồi, cho nên hiện giờ mới nói những lời này tuy rằng có lộ liễu, nhưng tràn ngập thiện ý.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên quyết định cũng thẳng thắn thành khẩn với hắn: “Chính là vì thế hệ trước đã để lại hậu quả xấu, cho nên tôi không cách nào giống như anh đưa ra lời hứa hẹn cho một ai.”

    Nghiêm Nghĩa Lễ cười cười, hỏi: “Bây giờ vẫn như vậy sao?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên không trả lời.

    Nghiêm Nghĩa Lễ nói: “Ông chủ nhỏ bên cạnh cậu kia cũng thật thú vị. Cậu lại có thêm một thứ khiến cho người ta phải hâm mộ rồi.”

    Hai người bọn họ đối diện nhau, Nghiêm Nghĩa Tuyên nghe thấy hắn nói: “Có thể có một người trợ lực bên mình trong sự nghiệp, quả là một chuyện đáng quý.”

    “Mặc kệ thế nào, tôi đã đánh cuộc thì phải chịu thua, tôi sẽ không chỉ rời khỏi hội đồng quản trị, mà còn muốn đem toàn bộ cổ phần chuyển nhượng lại, hoàn toàn cắt đứt.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nhìn Nghiêm Nghĩa Lễ, lại nói không ra hai chữ “Gặp lại”.

    Buổi tối ở Cẩn Viên, Nghiêm Nghĩa Tuyên đi tới đi lui trong thư phòng, quả thực giống như một con dã thú cuồng táo(*).

    ((*) Táo: Nóng nảy, trong lòng không yên)

    “Hắn nhất định là cố ý!” Nghiêm Nghĩa Tuyên lớn tiếng oán giận, “Đi thì đi đi, còn muốn để lại nan đề cho anh. Hắn khen ngược, vỗ vỗ mông muốn cầm tiền chạy lấy người, chỉ trong thời gian ngắn như vậy, anh đi đâu tìm được hiệp sĩ tiếp mâm chứ!”

    Anh ta đột nhiên dừng lại, hỏi Kỷ Linh đang ngồi một bên: “Em nói xem có phải hắn cố ý hay không? Có phải cố ý muốn tìm phiền toái cho anh hay không?”

    Kỷ Linh ngửa đầu ngồi trên một cái ghế, một tay vịn lên chỗ tựa lưng, một tay cầm điểm tâm do nhà bếp làm bỏ vào trong miệng.

    Hắn vừa ăn vừa nói: “Nghiêm Nghĩa Lễ vậy cũng khá tốt rồi, chủ động rời khỏi, chứ nếu hắn còn muốn cùng anh dây dưa, anh mới phiền đến chết.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên trừng mắt nhìn hắn, nói: “Em vì cái gì muộn như vậy còn ăn nữa?”

    Kỷ Linh trả lời: “Em muốn ăn nhiều một chút, sức lực mới có thể lớn được, hơn nữa đầu bếp nhà anh thật sự không tồi a.” Hắn đã khen không chỉ một lần.

    “Em muốn mạnh hơn để làm gì?” Nghiêm Nghĩa Tuyên nói, “Anh xem không bằng to đầu hơn đi?”

    Kỷ Linh không phục: “Chỉ số thông minh của em rất cao có được không.” Hắn xoa xoa tay, nói, “Sức lực lớn chút mới có thể bế anh lên được.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên: “…”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên làm bộ muốn đánh hắn, Kỷ Linh vội vàng nói sang chuyện khác: “Kỳ thật chuyện Nghiêm Nghĩa Lễ chỉ thiếu một gã hiệp sĩ tiếp mâm thôi, anh đi tìm không phải là được rồi.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng đặt mông ngồi xuống, không đi tới đánh hắn nữa, nói: “Nói thì dễ. Trên tay hắn cầm nhiều cổ phần như vậy, ai nguyện ý một ngụm nuốt hết chứ, phân tán ra thì vừa phiền toái lại phí thời gian, anh còn phải suy xét xem người tiếp nhận có phải bụng dạ khó lường hay không nữa. Nếu lại thêm một Nghiêm Nghĩa Lễ thứ 2 chẳng phải tự đi tìm phiền toái sao.”

    Kỷ Linh gật gật đầu nói: “Em bây giờ tin tưởng Nghiêm Nghĩa Lễ là cố ý, hắn biết anh còn phải tiếp nhận cổ phần của em gái, hiện tại thật sự không có tiền, đột nhiên nói muốn cắt đứt hẳn, chính là có đi cũng phải gây khó dễ cho anh một lần.”

    Vừa nói lại càng khiến Nghiêm Nghĩa Tuyên nóng nảy thêm: “Anh đã nói mà! Hắn chính là cố ý!”

    Kỷ Linh nhìn anh ta, nghĩ thầm, hai anh em này, thật là hai cái oan gia.

    Nghiêm Nghĩa Lễ để lại cho Nghiêm Nghĩa Tuyên một nan đề cuối cùng, là làm thế nào để Nghiêm Nghĩa Lễ hoàn toàn rời khỏi mà vẫn vững vàng.

    Nếu xử lý không tốt, cổ phần bán rẻ, ai cũng đều không cao hứng; Tốt nhất là có một nhà đầu tư vừa cường đại lại vừa có thể khiến cho thị trường cùng công ty tin tưởng nhập cục.

    Trải qua bàn bạc cùng đề cử, có ba nhà đầu tư được chọn, nhưng đều có chỗ làm người không hài lòng.

    Nếu không còn bên nào nguyện ý nhập cổ Nghiêm thị, tiếp nhận vị trí của Nghiêm Nghĩa Lễ mà thích hợp hơn, thì chỉ có thể lại triệu hồi đại hội lần nữa, chọn ra một trong số ba nhà đầu tư đó.

    Mà Kỷ Linh bên kia, sau khi cuộc phân tranh của Nghiêm thị buông xuống, hắn rốt cuộc có thể an tâm làm chuyện của mình.

    Vì thế hai người lại rất bận rộn, chỉ có thể vào ngày rảnh rang cuối tuần, tới Cẩn Viên sum họp một chút.

    Nghiêm Duyệt Thi từ sau vài lần xuất ngoại, phảng phất như thật sự biến thành chim nhỏ hoạt bát vui sướng, khôi phục lại hào phóng trước kia, tựa hồ không hề nhớ tới chuyện Hứa Căng.

    Thời gian cô không ở trong nhà càng ngày càng nhiều, cô thường xuyên giao lưu với phòng làm việc bên nước ngoài, thuận tiện từ chức bên này, chú tâm vào chuẩn bị cho việc xuất ngoại.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên đánh giá nói: “Trừ việc mua mua sắm sắm, chưa từng thấy em ấy có hứng thú lớn như vậy.”

    Kỳ thật thứ Nghiêm Duyệt Thi cảm thấy hứng thú, đã từng có thêm Hứa Căn, nhưng là bị Nghiêm Nghĩa Tuyên cố ý xem nhẹ không kể tới.

    Tóm lại, rất nhiều lần Kỷ Linh đến Cẩn Viên, đều không nhìn thấy Nghiêm tiểu thư.

    Nghiêm Duyệt Thi thời thượng không ở, Cẩn Viên khi nghênh đón xuân về hoa nở thật sự giống như một giấc mộng cố đô, tươi đẹp rực rỡ nhưng tràn ngập hư ảo, đi vào trong đó, cảm giác dường như sẽ bị cảnh sắc nơi này hút vào chẳng thể thoát ra.

    Bất quá Nghiêm Duyệt Thi xuất ngoại, Nghiêm Nghĩa Lễ rời đi, nơi này chỉ còn Nghiêm lão gia của chúng ta cùng ái nhân của anh ta ở.

    Vào kỳ nghỉ hiếm hoi bên nhau, trừ việc ban ngày tuyên dâm, Kỷ Linh híp mắt cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên ở trong thư phòng đọc sách.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên gần đây biểu hiện so với thời điểm cùng Nghiêm Nghĩa Lễ đấu đá có vẻ còn bực bội hơn, rõ ràng khi đó anh ta luôn là một bộ dạng bình tĩnh.

    Lại nói tiếp có lẽ là bởi vì không quen đi.

    Tựa như vốn dĩ đang ồn ào, đột nhiên lại thanh tĩnh xuống, sẽ cảm thấy quá mức an tĩnh.

    Kỷ Linh cũng không nói ra, chỉ yên lặng bồi anh.

    Đến một ngày vốn còn tưởng hẳn là sẽ tường an không có việc gì, nhưng đột nhiên bình thản trong nhà bị dì giúp việc đánh vỡ.

    Dì giúp việc kích động mà đi vào thư phòng, thở hổn hển mấy hơi, chỉ chỉ ra bên ngoài cửa sổ, rồi mới đối với Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Tuyên thiếu gia…”

    Bà lại thở dốc một ngụm lớn, nói: “Nghiêm Tích thiếu gia đã về rồi.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên từ trên ghế đứng vọt lên, không nói một lời trực tiếp bước nhanh ra khỏi thư phòng.

    Kỷ Linh không thể hiểu được, cũng đi theo xuống lầu.

    Kết quả trong đại sảnh lầu một, đã có người tiến vào.

    Kỷ Linh vừa thấy, tức khắc bị chấn trụ.

    Kỷ Linh cảm thấy giá trị nhan sắc của người Nghiêm gia so với mọi người đều rất cao, hai anh em Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng Nghiêm Duyệt Thi tùy tiện kéo ra ngoài, nói là minh tinh thế nào cũng có người tin.

    Nhưng người vừa đột nhiên tới này, mặc một thân quần áo gió, đồ cắt may thu eo làm cho hắn càng có vẻ eo thon chân dài, một đầu tóc dài bị buộc nhẹ nhàng, dù trên thân một người đàn ông mà vẫn rất hài hòa.

    Chủ yếu là mặt hắn, tinh xảo như đi ra từ trong tranh vẽ, mũi cao thẳng, đôi mắt đẹp lưu chuyển, chỉ là bờ môi mỏng, để lộ ra một tia vô tình cùng lạnh nhạt.

    Cả người có một vẻ đẹp lãnh diễm nam nữ khó phân biệt.

    Kỷ Linh đại khái đoán ra được người này là ai, vì thế hắn nghĩ thầm, Nghiêm Tế Sinh cũng thật bản lĩnh, mới có thể sinh ra nhiều đời cháu như thế này.

    Người Nghiêm gia, từng người từng người, đều là yêu nghiệt a.

    Chương 66

    Thế hệ trước của Nghiêm gia, kỳ thật còn có một đứa con nữa.

    Nhưng là Nghiêm Tế Sinh cùng cả nhà đứa con trai này đều bất hòa, con trai trưởng sau khi bệnh chết, con dâu trưởng mang theo cháu trai rời khỏi nhà, nhiều năm như vậy cũng chưa trở về, Nghiêm Tế Sinh cũng thật tàn nhẫn, trong di chúc một đồng cũng không để lại cho cháu trai trưởng ở bên ngoài.

    Kỷ Linh nhìn người vừa tới, tuy rằng hắn lớn lên đẹp đẽ yêu mị, nhưng vẫn có thể thấy được bóng dáng người Nghiêm gia, từ phản ứng của Nghiêm Nghĩa Tuyên, đây nhất định chính là người cháu trai bên ngoài kia.

    Người kia liếc đôi mắt đẹp nhìn xung quanh, ánh mắt có thứ gì đó chớp động, nhưng rồi hắn hừ một tiếng, nói: “Nhiều năm không trở về, nơi này vẫn thế, không có gì biến đổi sao.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên tiến lên đón, cười nhợt nhạt nói: “Sao có thể, đã trang hoàng không biết bao nhiêu lần rồi.”

    Anh ta rõ ràng có chút kích động, Kỷ Linh rất ít khi thấy anh như vậy, Nghiêm Nghĩa Tuyên tiếp tục nói: “Hoan nghênh trở về, Nghiêm Tích.”

    Người được gọi là Nghiêm Tích kia cũng cười, nói: “Hồi làm lễ tang cho ông già cậu có nói muốn anh trở về thăm, anh nghĩ lúc đó nếu mà tới, phỏng chừng ông ta đang ở dưới đất cũng phải tức giận đến dậm chân, cho nên mới kéo dài tới bây giờ.”

    Kỷ Linh hơi kinh ngạc, người này có vẻ ngoài nhìn đẹp, nhưng thế nào khi mở miệng lại thô lỗ như vậy.

    Nghiêm Tích quay đầu, nhìn thấy Kỷ Linh, trên dưới đánh giá một chút, đối với Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Nha, Tuyên Tuyên, còn cất giấu tiểu tình nhân ở nhà a.”

    Kỷ Linh: “…”

    Phun tào quá nhiều rồi, Kỷ Linh cũng không biết bắt đầu từ đâu, chỉ có thể nhìn về phía Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng xấu hổ không chịu được, nói: “Đừng gọi em như vậy, đã lớn thế rồi.”

    Anh ta rốt cuộc giới thiệu hai người với nhau: “Đây là anh họ anh, Nghiêm Tích. Đây là Kỷ Linh, là…” Nghiêm Nghĩa Tuyên đình trệ một chút, tìm từ thích hợp, tiếp tục nói: “Một vị bằng hữu rất tốt.”

    Nghiêm Tích chế nhạo nói: “Bạn trai đi?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên xoay đầu, không nói lời nào, coi như cam chịu.

    Nghiêm tích cười ha hả, hắn đi tới, vỗ vỗ bả vai Nghiêm Nghĩa Tuyên, ngược lại giọng khách át giọng chủ mà ôm lấy vai anh ta dẫn vào trong phòng, làm nên một bộ động tác rất có cảm giác hào khí vạn trượng.

    Kỷ Linh nghĩ, vị đại thiếu này của Nghiêm gia thật là, thời điểm im lặng rõ ràng là một mỹ nhân lãnh diễm, nhưng khi mở miệng ra nói thì giả thiết gì đó quả thực hoàn toàn sụp đổ.

    Nghiêm Tích vừa đi vừa xem bày biện trong nhà, nói: “Tuy cậu có nói đã trang hoàng rồi, nhưng anh thấy phong cách vẫn giống trước kia như đúc, giống như cái đầu đá hoa cương của người Nghiêm gia ấy, không biết biến đổi, vừa cứng vừa thối.”

    Hắn thuận tiện mắng luôn cả mình vào mà cũng không để bụng, nói tiếp: “Bất quá lâu như vậy rồi không về, vẫn thấy có chút cảm khái.”

    Hắn có chút hờ hững mà nói: “Thời điểm rời khỏi đây, anh đã cho rằng cả đời này mình sẽ không bao giờ bước qua cánh cửa Cẩn Viên lần nữa.”

    Kỷ Linh nghĩ thầm, tình huống lúc đó hẳn phải rất nghiêm trọng, nghiêm trọng tới mức Nghiêm Tích phải cảm thấy cả đời đều không muốn trở lại, mà Nghiêm Tế Sinh thì cho tới tận khi qua đời cũng không chịu để lại một phân tiền cho Nghiêm Tích.

    Vị Nghiêm thái gia này, quả thực đã gây ảnh hưởng lớn tới cuộc đời của mấy người cháu.

    Kỷ Linh ở trong lòng lại lần nữa tỏ vẻ không ủng hộ, nhưng cũng không nói ra.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng Nghiêm Tích đã ngồi xuống chiếc sô pha bằng gỗ trong đại sảnh, Kỷ Linh chủ động lảnh tránh, nhưng Nghiêm Tích hào sảng mà nói: “Không có việc gì, cậu cũng ngồi đi, không có gì không thể nghe.”

    Hắn lại đối với Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “Ôn chuyện thì chờ chút lại nói, hôm nay anh tới đây, một là vì đáp ứng lời mời của cậu, cũng là vì kết thúc khúc mắc của mình. Hai là bởi vì nghe nói cậu bây giờ đang thiếu tiền?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên bật cười, lắc đầu nói: “Không phải em thiếu tiền, mà là Nghiêm Nghĩa Lễ muốn thu hồi vốn, cho nên bây giờ đang phải tìm người mua thích hợp.”

    Nghiêm Tích nghe xong, không chút để ý, nói: “Dù sao cũng chính là cần tiền.”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên câm nín, nhưng anh đã hiểu ý đồ đến đây của Nghiêm Tích, hỏi: “Cho nên, anh có ý tưởng gì?”

    Nghiêm Tích nói: “Anh không có ý tưởng gì, anh vốn tiêu sái mà đến, là ý tưởng của mụ mụ.” Hắn nói, “Mẹ anh nói, bà muốn thu mua cổ phần của Nghiêm Nghĩa Lễ.”

    Nghiêm Tích hừ một tiếng, tựa hồ có chút không ủng hộ, hắn nói: “Từ sau khi anh cùng mẹ rời khỏi nhà, ông già vẫn luôn chèn ép bọn anh, mẹ anh phải ra nước ngoài mới có thể phát triển. Mãi cho tới khi cậu bắt đầu cầm quyền, hoàn cảnh trong nước đối với bọn anh mới có chút dễ chịu.”

    Kỷ Linh nghe đến đó, rốt cuộc mới xác định vị trưởng tôn này của Nghiêm gia lần này trở về, không phải vì muốn làm rối lên, mà là tới trao đổi.

    Mới đầu Kỷ Linh còn tưởng rằng lại thêm một Nghiêm Nghĩa Lễ thứ 2 tới, nghĩ mà thấy đau đầu, nhưng giờ nghe bọn họ nói chuyện, mới hiểu được Nghiêm Tích là mang theo thiện ý tới.

    Nghiêm Tích tiếp tục nói: “Nếu không phải cậu vẫn luôn đứng giữa hòa giải, ấn theo tính tình điên khùng của lão già kia, anh với mẹ đã sớm bị tiêu diệt. Nhờ phúc của cậu, mẹ anh ở nước ngoài đã kiếm được không ít.”

    Nghiêm Tích lại vỗ vỗ Nghiêm Nghĩa Tuyên lần nữa, nói: “Mấy năm nay mẹ anh đại khái là lớn tuổi rồi, tư tưởng muốn nhận tổ quy tông càng ngày càng nặng, công việc cơ bản đều đã chuyển dần về nước. Chuyện trước đó của Nghiêm Nghĩa Lễ cùng cậu, mẹ anh vốn muốn nhúng tay vào, nhưng vẫn do dự, dù sao đó cũng là nội đấu của Nghiêm gia mà.”

    Hắn nói nói, châm chọc mà cười cười: “Anh thì không nghĩ như vậy, hành động mấy năm nay của ông già tất cả mọi người đều xem ở trong mắt, ông ta chính là càng già càng hồ đồ, làm cho cả trong nhà lẫn công ty đều rối loạn lung tung lên, nếu anh mà có bản lĩnh, anh cũng muốn trực tiếp đối nghịch với lão!”

    Hắn càng nói càng kích động, mày nhếch lên, tức giận đầy mặt, một bộ dạng đại nghịch bất đạo.

    Nhưng Kỷ Linh lại cảm thấy thực sảng.

    Kỷ Linh đối với quyết định của Nghiêm Tế Sinh sớm đã không tán đồng, nhưng mà Nghiêm Nghĩa Tuyên lại là một người hiếu thuận, hắn khó mà nói thêm gì, hiện giờ có một kẻ họ Nghiêm khác đứng ra, lớn tiếng chỉ trích Nghiêm thái gia, quả thực làm người ta sảng khoái.

    Kỷ Linh đã hiểu vì cái gì đứa cháu này không được Nghiêm Tế Sinh ưa thích, Nghiêm Tế Sinh lúc còn sống nếu gặp phải Nghiêm Tích, phỏng chừng sẽ ồn ào đến tan hoang cả Cẩn Viên.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên không thể không lên tiếng đánh gãy Nghiêm Tích: “Đều là quá khứ, mọi chuyện đến giờ cũng đang tốt đẹp lên rồi mà.”

    Ngầm chỉ không cần nhắc lại nữa.

    Thần sắc Nghiêm Tích nhu hòa xuống, hắn đối với Nghiêm Nghĩa Tuyên nói: “May mắn cái nhà này cuối cùng là do cậu giữ.” Hắn nói tự đáy lòng, “Trong số mấy người chúng ta, chỉ có cậu là cá tính bao dung nhất.”

    Kỷ Linh cảm thấy hắn càng ngày càng thích vị Nghiêm đại công tử này, bởi vì anh ta luôn nói thật.

    Mặc dù Nghiêm Tế Sinh có tư tâm, nhưng cuối cùng người tọa trấn Cẩn Viên cũng chỉ có thể là Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Chỉ có Nghiêm Nghĩa Tuyên mới có đủ sức kiên nhẫn cùng bao dung, chưởng quản toàn bộ Nghiêm gia, chỉ có Nghiêm Nghĩa Tuyên mới có thể mang đến yên ổn cho Nghiêm gia.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nghe hắn nói nửa ngày, lúc này mới đem đề tài chính kéo về: “Anh nói bác gái muốn nhận mua cổ phần, không bằng nói cụ thể nghe một chút.”

    Nghiêm Tích nhíu nhíu mày, nói: “Nói đến chuyện làm ăn buôn bán anh lại thấy đau đầu. Mụ mụ để cho anh tới hỏi thăm cậu xem sao, bà muốn tiếp nhận vị trí của Nghiêm Nghĩa Lễ, thu mua lại số cổ phần trên tay của Nghiêm Nghĩa Lễ.”

    Hắn nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên, trong mắt là chân thành: “Sau đó bà sẽ chính thức về hưu, đem toàn bộ quyền bỏ phiếu từ cổ phiếu ủy thác lại cho cậu.”

    Chuyện này, cả Nghiêm Nghĩa Tuyên cùng Kỷ Linh đều ngây ngẩn.

    Vừa rồi khi Nghiêm Tích nhắc tới ý tưởng của mẹ hắn, Kỷ Linh cho rằng hắn sẽ cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên bàn điều kiện, nhưng không nghĩ tới mẹ con bọn họ lại hào phóng như vậy, không chỉ nguyện ý tiếp nhận cổ phần, còn nguyện ý làm chưởng quầy phủi tay, giao toàn bộ quyền lực cho Nghiêm Nghĩa Tuyên.

    Đây là trái ngọt mà Nghiêm Nghĩa Tuyên đã gieo trồng, năm đó anh không tiếc ngỗ nghịch Nghiêm Tế Sinh, đối xử tử tế với mẹ con Nghiêm Tích, cho nên hôm nay mới thu được hồi báo như vậy.

    Nghiêm Tích rốt cuộc thu hồi khinh thường, hỏi Nghiêm Nghĩa Tuyên: “Mẹ anh muốn dùng phương thức nhập cổ để nhận tổ quy tông, hiện giờ cậu là chủ nhà, cậu nguyện ý tiếp nhận bọn anh chứ?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên cười, kiên định trước sau như một, nói: “Đương nhiên, trong lễ tang ông nội em đã nói rồi, Cẩn Viên vĩnh viễn cũng là nhà của anh, bất luận thời điểm nào em đều hoan nghênh mọi người trở về.”

    Kỷ Linh nhìn hai anh em, cảm thấy không khí nơi này lại thay đổi, trở nên mềm mại lại tràn ngập hy vọng.

    Kỷ Linh ở một bên thấy kết quả tốt như vậy, nhịn không được treo nụ cười trên khóe miệng.

    Nghiêm Tích nhìn về phía hắn, lại đánh giá hắn lần nữa, nói: “Bạn trai nhỏ lớn lên khá xinh đẹp nha.” Hắn hỏi Kỷ Linh, “Cậu có phải cùng người La gia đi lại rất gần không?”

    Kỷ Linh gật gật đầu, nói: “Tôi cùng hai anh em La gia đều là bằng hữu.”

    Nghiêm Tích khinh thường mà nói: “Thời điểm tôi cùng La Huyên giao lưu, không biết cậu còn đang ở nơi nào đâu.” Hắn cúi đầu sờ sờ trên người mình, nói, “Nghe nói cậu làm việc trong ngành giải trí? Xem chúng ta có chút duyên phận, tôi cho cậu số điện thoại này, nếu có yêu cầu gì cậu có thể liên hệ anh ấy.”

    Kỷ Linh không biết hắn từ đâu mà biết chuyện của mình, nhìn hắn lật giở trên người nửa ngày, cuối cùng móc ra được một tấm danh thiếp dúm dó, đưa cho Kỷ Linh.

    “Anh ấy làm truyền thông, hẳn là hữu dụng cho cậu.”

    Kỷ Linh tiếp nhận danh thiếp, cúi đầu vừa thấy thì nhướn mày.

    Người trên danh thiếp họ Tưởng, là trùm giới truyền thông, trên tay nắm giữ hệ thống công ty truyền thông truyền thống cùng truyền thông tiên tiến, nếu có thể móc nối quan hệ với hắn, đối với Kỷ Linh sẽ có trợ lực rất lớn.

    Không biết vị Tưởng tiên sinh này cùng Nghiêm Tích là quan hệ gì, nhưng Kỷ Linh vẫn cực kỳ chân thành mà nói: “Cảm ơn.”

    Nghiêm Tích cười cười, xua xua tay, không kiên nhẫn mà nói: “Chuyện làm ăn, các cậu muốn thế nào thì tự mình liên hệ thôi.” Hắn quay đầu đối với Nghiêm Nghĩa Tuyên nói, “Lâu rồi không trở về, dẫn anh vào trong xem chứ?”

    Nghiêm Tích ngoài miệng thì nói Nghiêm gia chỗ này không tốt, chỗ kia không ổn, tuy nhiên trong lòng nhất định rất hoài niệm.

    Nhiều năm như vậy không về nhà, như thế nào lại không kích động.

    Nghiêm Nghĩa Tuyên nghe lời, dẫn hắn đi dạo Cẩn Viên, Kỷ Linh không tiếp tục đi theo, để không gian riêng cho hai anh em ôn chuyện.

    Nghiêm Tích rốt cuộc không lưu lại qua đêm, hắn nói mẹ hắn sẽ phái người đại diện tới cùng Nghiêm Nghĩa Tuyên trao đổi công việc kế tiếp, còn hắn muốn ở lại thành phố S chơi.

    Sau khi Nghiêm Tích đi rồi, vẻ mặt Nghiêm Nghĩa Tuyên như suy tư gì.

    Kỷ Linh hỏi anh ta: “Người anh họ này của anh không giống thương nhân lắm, anh ấy là làm gì vậy?”

    Biểu tình Nghiêm Nghĩa Tuyên cổ quái mà nghĩ nghĩ, trả lời: “Nghề dịch vụ?”

    Vì cái gì đến cả Nghiêm Nghĩa Tuyên cũng không xác định được vậy, nhưng hiển nhiên là hắn không muốn nhiều lời về vấn đề này, liền nói: “Mọi chuyện cuối cùng lại có kết cục như vậy, bản thân em cũng không nghĩ tới.” Kỷ Linh cười.

    Đúng vậy, ai có thể nghĩ cuộc phân tranh của Nghiêm gia, cuối cùng sẽ lấy một thành viên họ Nghiêm khác trở về chấm dứt chứ.

    Cái đại gia tộc Nghiêm gia này, có thể có kết quả như vậy, cũng coi như Nghiêm Nghĩa Tuyên cầu nhân đắc nhân.

    Bóng đêm dần dần buông xuống, bởi vì đã sang mùa xuân, thời gian ban ngày càng ngày càng dài, khi hoàng hôn bao phủ, u tĩnh vào đông đã không còn, mà mang theo một tia ôn tồn.

    Kỷ Linh nhớ lần đầu tiên khi hắn tới Cẩn Viên, cũng là lúc chạng vạng.

    Khi đó hắn nhìn chiếc xe hơi màu đen của Nghiêm Tế Sinh tiến nhập Cẩn Viên, lại nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên đi vào trong, cảm giác giống như bị Cẩn Viên nuốt hết vào.

    Nhưng giờ đây, xuân về hoa nở, cảnh sắc Cẩn Viên dưới hoàng hôn dần dần tươi sáng lên, tựa hồ khi bóng đêm tiến đến cũng chưa phải là kết thúc, mà như ngủ một giấc say sưa, để rồi khi tỉnh dậy sẽ lại nghênh đón một bình minh mới.

    Vào thời điểm Kỷ Linh đang cảm khái ngàn vạn, Nghiêm Nghĩa Tuyên đột nhiên đối với hắn nói: “Anh thấy em lần nào cũng phải chạy tới chạy lui thật phiền toái.”

    Kỷ Linh mê mang nhìn về phía anh, nghe anh nói tiếp: “Không bằng em dứt khoát ở nơi này đi.”

    “…” Khi Kỷ Linh phản ứng lại được, cười nói, “Anh đây là mời em ở chung?”

    Ánh mắt Nghiêm Nghĩa Tuyên lóe lóe, hỏi: “Không muốn?”

    Kỷ Linh bật cười: “Anh không ngại người khác lời ra tiếng vào sao?”

    Nghiêm Nghĩa Tuyên học theo Nghiêm Tích hừ một tiếng, nói: “Chỉ cần có đủ tiền, ai dám nghị luận. Lại nói nghị luận thì nghị luận, làm anh kiếm thiếu một phân được chắc?”

    Kỷ Linh bật cười to, nói: “Hay lắm, em thích anh như vậy.”

    Hắn nhìn Nghiêm Nghĩa Tuyên, lại nhìn ráng chiều đang buông xuống Cẩn Viên, nghĩ thầm.

    Hắn rốt cuộc cũng thành một thành viên của nơi này.

    Thuộc truyện: Khó được kẻ có tiền