Khoái xuyên chi vạn nhân mê – Chương 23-36

    Thuộc truyện: Khoái xuyên chi vạn nhân mê

    Chương 23: Vạn nhân mê 23

    “Tịch Đăng! Tịch Đăng!”

    Mọi người tựa hồ đều đang kêu tên cậu, ánh đèn chiếu vào người cậu, muôn người chú ý. Cậu nhíu mày lại, bởi mới vừa mới rời khỏi thế giới khác tiến vào thế giới này, làm cho đầu cậu bây giờ rất đau, còn có một chút cảm giác khó thở, cậu thậm chí không thể hấp thu toàn bộ nội dung vở kịch.

    Tịch Đăng giơ tay lên vỗ lên trán, mọi người vẫn còn đang kêu tên cậu.

    “Đùng.”

    Tịch Đăng ngã xuống, trong nháy mắt ngã xuống kia, thứ cậu thấy được chỉ có —— ánh đèn.

    Ánh đèn chói mắt.

    Tất cả đều rơi vào một khoảng lặng chết chóc, rồi ngay sau đó đâu đâu cũng có tiếng thét chói tai.

    Cuối cùng, cậu tựa hồ nghe được âm thanh của tác giả quân.

    “A, xuyên nhầm thời gian rồi, phải xuyên lại một lần nữa.”

    “Em đã từng nhìn thấy loại hoa này chưa, tên của nó là dạ lan hương, có người nói loại này hoa ẩn chứa một cậu chuyện về đồng tính luyến ái vô cùng cảm động. Trong thần thoại Hy Lạp, Apollo thích một thiếu niên xinh đẹp, nhưng là Zephur, thần gió tây cũng thích Apollo, vì vậy nàng vô cùng ghen tỵ, vào một lần Apollo chơi ném vòng, Zephur liền tụ gió thổi về phía thiếu niên, máu từ đầu thiếu niên chảy ra, từ nơi đó mọc lên một bông hoa, màu sắc diễm lệ, hương hoa nồng nặc, đó là hoa dạ lan hương. Hoa ngữ của nó là, thiêu đốt sinh mệnh, liền có thể cùng hưởng nhân sinh phong phú. Loại hoa này trồng rất nhiều trong vườn sau nhà tôi, lúc thầy Tây Đức tới, trong nháy mắt bị hoa này mê đảo, vài ngày sau, thầy lại cầu tôi nằm trên những khóm hoa đó. Tôi không biết thầy muốn làm gì, cho đến khi thầy cởi quần tôi, tôi chỉ nhìn thầy, cha nói ở nhà tôi phải nghe lời giáo viên. Tôi không rõ ràng thầy định làm gì với tôi, tôi chỉ biết hương hoa vào lúc xế chiều thật sự rất nồng, tôi nằm trong bụi hoa ngơ ngơ ngác ngác.

    Một tháng sau, cha đột nhiên kêu người trói thầy Tây Đức lại, bắt thầy quỳ trước mặt tôi, tôi nhìn thầy vốn luôn phong độ lịch thiệp khóc đến mức nước mắt nước mũi đều chảy tèm lem, liền ngồi xổm xuống, đưa khăn tay của mình cho thầy, nhưng thầy lại càng khóc to hơn. Tôi nghe thấy phụ thân ôm lấy mình nói xin lỗi, cũng nghe thấy thầy quỳ dưới đất cầu xin tôi buông tha, tôi đã làm chuyện gì? Ngày hôm đó, cha bắn một phát súng vào tim thầy, tôi nhìn thấy con mắt màu xanh lam xinh đẹp kia dần mất đi ánh sáng, thầy trước khi chết còn nói một câu, tôi không nghe rõ.

    Sau đó, tôi một mình đi tới vườn hoa phía sau, ngồi xổm xuống, ngắt mấy cánh hoa để vào trong miệng, không hề ngọt chút nào.

    —— 2005. 4. 4 nhật ký của Tịch Đăng”

    “Thưa ngài, con của ngài bị tự kỷ nặng.”

    Rất lâu sau đó, thanh âm thứ hai mới vang lên.

    “… Vậy ta phải làm sao đây? Nó mới 14 tuổi.”

    Năm 2015.

    Tịch Đăng cúi đầu chơi điện thoại di động, kỳ thực cũng không làm gì, chỉ ngồi lướt weibo.

    Chuyên gia trang điểm vừa trang điểm cho Tịch Đăng, vừa nói: “Tiểu Tịch, weibo chơi vui vậy sao? Tôi thấy cậu cũng không post gì lên cả.”

    Tịch Đăng không chút ngẩng đầu: “Đó là do công ty quản lý.”

    Chuyên gia trang điểm nói: “Khó trách, đều chỉ có mấy bài tuyên truyền một số bài hát mới.”

    Tịch Đăng đột nhiên ngẩng đầu nhìn chuyên gia trang điểm, cho dù đã nhìn thấy gương mặt kia vô số lần, nhưng hắn vẫn bị vẻ đẹp tuyệt mĩ kia làm cho tim đập nhanh. Đấng tạo hóa vì sao lại sáng tạo ra một gương mặt hoàn mỹ như thế, một vẻ ngoài không thể chống cự. Hắn không thể khống chế được mình, chạm tay vào mặt Tịch Đăng, dừng lại bên đôi mắt màu xanh sẫm kia.

    Tịch Đăng là con lai, đôi mắt màu xanh sẫm thu hút không biết bao nhiêu người ái mộ, họ đều nói, đôi mắt Tịch Đăng luôn luôn u buồn và cô độc, như thể đang cất giấu một thế giới khác.

    Tịch Đăng nhìn chuyên gia trang điểm vuốt mặt mình, biểu tình không chút biến hóa, chỉ đơn thuần mà nhìn.

    Cửa đột nhiên bị mở ra.

    “Đã trang điểm xong chưa?” Người mở cửa là người đại diện của Tịch Đăng, Khâu Đạt.
    Khâu Đạt vừa dứt lời, liền nhanh chóng quay người đóng cửa lại, sau đó đi tới, trực tiếp kéo tay chuyên gia trang điểm ra, thanh âm rất lạnh: “Cậu đang làm gì?”

    Chuyên gia trang điểm căng thẳng, lắp ba lắp bắp nói: “Tôi…” Nhìn thấy ánh mắt không chút gợn sóng của Tịch Đăng: “Tôi chỉ đang giúp Tiểu Tịch trang điểm thôi, đúng không tiểu Tịch?” Xong liền cười lấy lòng với Tịch Đăng.

    Khâu Đạt lại không nhìn Tịch Đăng, mà cười lạnh: “Cậu nghĩ tôi mù sao? Cút đi, sau này không cần đến đây nữa.”

    Mặc kệ những gì chuyên gia trang điểm nói, Khâu Đạt trực tiếp đuổi người ra ngoài, đồng thời bảo: “Nếu còn tiếp tục dây dưa Tiểu Tịch, tôi sẽ khiến cậu không thể tồn tại được trong vòng giải trí này nữa, thức thời một chút, cậu biết phải làm gì mà, đúng không?”

    Khâu Đạt sau khi đuổi người đi, rốt cục nhìn về phía Tịch Đăng, ánh mắt trở nên bất đắc dĩ.

    “Tiểu Tịch, cậu đã đáp ứng tôi, cách xa những người này một chút.”

    Đôi mắt Tịch Đăng lóe lên một tia mê man: “Tôi không có tới gần bọn họ.”

    Khâu Đạt nhìn đôi mắt đối phương xanh sẫm như bảo thạch, thở dài trong lòng: “Thôi, có nói cậu cũng không hiểu, nhưng là đáp ứng tôi, ít nhất không được lên giường, tốt nhất là hôn cũng không được, ôm cũng không thể.” Không thể để cho người khác phát hiện cậu dễ dàng thân cận như thế nào.

    Đây cũng không phải là lần đầu tiên Khâu Đạt dẫn dắt minh tinh, hắn đã từng dẫn dắt rất nhiều minh tinh, danh tiếng trong vòng giải trí này cũng khá cao, nửa năm trước, hắn nhận được một nhóm, toàn những con người mới, rất có khả năng thành công. Khâu Đạt vốn cũng không muốn dẫn dắt người mới, thế nhưng công ty lại chuyển những người hắn đang dẫn dắt đi, kêu hắn chuyên tâm dẫn dắt nhóm người mới này, hắn có chút bất mãn, thậm chí to tiếng: “Nếu như tôi cảm thấy những người kia không nghe lời tôi, tôi sẽ trực tiếp xé hợp đồng, không ký kết chính thức nữa.”

    Nhưng ngày đầu tiên nhìn thấy nhóm người này, hắn liền chấp nhận làm người đại diện.

    Ngày đó hắn không đi thang máy, mà đi cầu thang, ở cầu thang, hắn nhìn thấy một người thanh niên. Người thanh niên kia tóc đen, lại có một đôi mắt màu xanh sẫm, ngồi trên bậc thang, sau khi nhìn thấy Khâu Đạt, cũng không có bất kỳ động tác gì, chỉ là nhìn hắn.

    Hắn lại không kìm lòng được bước lên trước, cúi người xuống hỏi: “Cậu là ai?”

    Người thanh niên kia cho dù là hình dáng đôi môi hay màu sắc đôi môi cũng đều rất đẹp, vô cùng thích hợp để hôn, Khâu Đạt chỉ liếc mắt nhìn, liền ngay lập tức làm ra phán đoán.

    “Tôi là Tịch Đăng.”

    Hắn đã nghe qua cái tên này, là tên người hát chính trong nhóm kia.

    Khâu Đạt nở nụ cười: “Xin chào, tôi là người đại diện của cậu, Khâu Đạt.”

    Khi người thanh niên kia đứng lên, hắn mới phát hiện đối phương rất cao, ít nhất một mét tám ba: “Khâu Đạt?”

    “Ân, cậu có thể gọi tôi là Đạt ca.” Khâu Đạt phát hiện biểu tình đối phương thật sự quá mức bình tĩnh, giống như một bức tượng, một bức tượng được chạm khắc tinh xảo: “Tại sao lại ngồi ở đây mà không vào bên trong?”

    Thanh niên trầm mặc một hồi, mới nói: “Tôi chỉ là muốn ngồi ở đây.”

    Khâu Đạt dẫn dắt nhóm nhạc này nửa năm, từ từ cũng hiểu được tính cách năm người trong nhóm.

    Đường Bích Nam là người nhảy chính, nhảy rất tốt, Tạ Bách là hát phụ, âm vực rộng, Đới Khiêm là người phụ trách nhạc cụ, tất cả các loại nhạc cụ đều chơi được, Vệ Lãng là người phụ trách bộ mặt của nhóm, so với những người trong nhóm, cũng không hề thua kém, một gương mặt xinh đẹp đóng không biết bao nhiêu bộ phim.

    Mà Tịch Đăng, là người hát chính của nhóm, rất ít nói, nếu người khác không chủ động nói chuyện, Tịch Đăng cũng sẽ không nói chuyện. Nói thật, tính cách này rất không hợp với vòng giải trí, thế nhưng gương mặt lại vô cùng thích hợp. Khâu Đạt đã từng muốn để Tịch Đăng đi đóng phim, thế nhưng Khâu Đạt sau khi nghe Tịch Đăng hát, liền từ bỏ ý nghĩ kia.

    Tiếng hát của cậu quá mức mê hoặc, làm say đắm lòng người, giống như nhân ngư trong truyền thuyết, dùng tiếng hát dụ dỗ người trần.

    Bởi vì tính cách của Tịch Đăng cộng với việc vừa mới vào nghề đã có nhiều người ái mộ, bốn người trong nhóm đều âm thầm bài xích Tịch Đăng.

    Chuyện này Khâu Đạt cũng biết, thế nhưng không có cách xử lý.

    Chỉ có thể cùng nói chuyện với hai bên, nhưng mà Tịch Đăng, cho dù Khâu Đạt có bảo phải nói chuyện nhiều hơn với mọi người trong nhóm nhiều như thế nào, Tịch Đăng vẫn chỉ là bộ dáng lúc trước.

    Bất quá bốn người kia ở bên ngoài vẫn rất hiểu chuyện, chỉ cần bên trong ống kính, thì sẽ không biểu hiện quá mức xa lạ với Tịch Đăng.

    Hiện giờ con gái đều thích làm hủ nữ, công ty tự nhiên cũng xây dựng hình tượng bọn họ như vậy, năm người trong nhóm đều sẽ xây dựng CP riêng của từng người.

    Có lúc, bốn người kia đều sẽ tới gần Tịch Đăng, cố ý làm một chút hành động thân mật cho người hâm mộ xem, thu hút thêm nhiều người.

    Tịch Đăng cũng chưa từng cự tuyệt, nhưng Khâu Đạt biết, Tịch Đăng người này rất dễ tiếp cận, căn bản không biết cái gì là từ chối, sau nửa năm dẫn dắt Tịch Đăng, hắn nhìn thấy quá nhiều người động tâm với Tịch Đăng, thậm chí còn nhìn thấy người đè Tịch Đăng lên tường hôn, biểu tình Tịch Đăng lại vô cùng bình tĩnh, đôi mắt màu xanh sẫm êm đềm như một hồ nước.

    Công ty cũng từng tiết lộ một chút chuyện về Tịch Đăng cho Khâu Đạt, gia thế của Tịch Đăng không hề tầm thường, công ty còn nói, Tịch Đăng không giống người bình thường, là vì có một vài vấn đề về thần kinh.

    Khâu Đạt lại thêm một trách nhiệm bảo vệ Tịch Đăng, có thời điểm thật sự không thể phân thân ra được, cũng sẽ kêu những người trong nhóm ở cùng một chỗ với Tịch Đăng, bởi vì không thể yên tâm với đám trợ lý, trợ lý đã mời rất nhiều, cho dù là nam hay nữ, một khi bọn họ hiểu được tính cách của Tịch Đăng đều sẽ trở nên làm càn.

    Khâu Đạt có lúc lại cảm thấy may mắn bởi vì mấy người trong nhóm đều không thích thân thiết với Tịch Đăng, nếu là thân thiết, hắn ngược lại càng thêm nhức đầu, hơn nữa còn may mắn vì mình đã có vị hôn thê, tháng năm sang năm sẽ kết hôn.

    Nếu không, hắn không biết mình có thể bị Tịch Đăng dụ dỗ hay không.

    Người thanh niên kia dụ dỗ mọi người, thế nhưng bộ dáng lại vô cùng vô tội, hoàn toàn không biết nguyên do của tội lỗi là chính mình.

    Khâu Đạt không nghĩ tới, mình chỉ rời đi một lúc, chuyên gia trang điểm bình thường vẫn luôn hợp tác tốt lại như biến thành một người khác.

    Hắn không thể trách tội Tịch Đăng, thế nhưng trong lòng vẫn luôn nghĩ, nếu như Tịch Đăng giống người bình thường là tốt rồi, biết từ chối là gì, hắn cũng sẽ bớt rất nhiều việc.

    Hắn biết Tịch Đăng lúc nhỏ bị mắc chứng tự kỷ, mặc dù bây giờ đã đỡ hơn, nhưng vẫn đang được trị liệu, hắn không thể trách tội một người có bệnh về mặt tinh thần, chỉ có thể cực lực che giấu giúp.

    Tịch Đăng nghe xong lời Khâu Đạt, vẻ mặt vẫn không chút biến hóa, chỉ là nhẹ gật đầu.

    Thật là một tượng gỗ tinh xảo không chút nhân khí, Khâu Đạt có lúc nghĩ như vậy, thậm chí còn ác ý mà nghĩ, nếu những người hâm mộ kia biết thần tượng của mình là một người như vậy, còn có thể thích sao?

    Nhưng là sau này, Khâu Đạt liền lập tức hối hận.

    Hắn cúi đầu nhìn gương mặt hoàn mỹ kia của thanh niên, cảm thấy người như vậy thật thích hợp sống dưới ánh đèn, trời sinh được ngước nhìn.

    Chương 24: Vạn nhân mê 24

    Khâu Đạt cắm hai tay trong túi, đứng ở dưới đài nhìn Tịch Đăng tham gia một chương trình phỏng vấn.

    Người chủ trì và Tịch Đăng đã thiết kế tốt những gì cần nói rồi, nếu không Khâu Đạt cũng sẽ không đồng ý Tịch Đăng một mình tham gia như vậy, bởi vì nếu không soạn sẵn lời kịch cho Tịch Đăng, Tịch Đăng hoặc là rất lâu mới có thể trả lời câu hỏi của người chủ trì, hoặc là trực tiếp không nói lời nào, còn nếu có trả lời thì những lời nếu nói ra đều sẽ là sự thật.

    Bất quá Khâu Đạt vẫn không vừa ý, hắn thấy biểu tình của Tịch Đăng hoàn toàn là một dạng, khác hoàn toàn với lúc cậu ca hát, thế nhưng Tịch Đăng có thể chịu tuân theo những lời kịch kia hắn đã cảm thấy vui mừng lắm rồi.

    Tịch Đăng tuy rằng không biết từ chối, thế nhưng cũng là một người rất cố chấp, không thích điều gì thì sẽ yên lặng mà chống đối, tỷ như bắt cậu ăn xoài, thứ mà cậu không thích nhất, cho dù là người tai to mặt lớn như thế nào tự mình cắt, Tịch Đăng cũng chỉ liếc mắt nhìn, mặc dù không trực tiếp nói không thích, nhưng cũng chỉ nói cảm ơn rồi nhận lấy, để sang một bên, không liếc mắt lại lần thứ hai.

    Đường Bích Nam ngược lại khéo léo chủ động cầm lấy miếng xoài, cắn một cái, mồm miệng không rõ mà nói, “Thật ngọt.”

    Khâu Đạt lập tức giải thích rằng Tịch Đăng không thích ăn xoài, may mà người nọ dù danh tiếng cao nhưng đã từng lăn lộn trong vòng giải trí nhiều năm như vậy, cũng không thèm tức giận với một người mới.

    Khâu Đạt có lúc cảm thấy may mắn, nhờ có gương mặt Tịch Đăng, số lượng người bởi vì tính cách của cậu mà sinh ra chán ghét cũng sẽ giảm bớt.

    Tịch Đăng đồng dạng không thích theo lời kịch, Khâu Đạt chỉ có thể mềm mềm cứng cứng cùng đi, Tịch Đăng nếu diễn theo kịch bản, hắn sẽ cho cậu nghỉ nửa ngày.

    Tịch Đăng kết thúc phỏng vấn sau, liền lễ phép theo sát người chủ trì cúi người chào tạm biệt, rồi mới đi về phía Khâu Đạt.

    Hôm nay bốn người kia đều được nghỉ, chỉ có mình Tịch Đăng có lịch trình riêng, Khâu Đạt hơi giương giọng, “Kết thúc công việc đi, đêm nay tôi mời mọi người ăn cơm một bữa.”

    Mọi người trong đoàn lập tức hoan hô.

    Tịch Đăng đi tới bên cạnh Khâu Đạt, “Đạt ca, em muốn về trước.”

    Khâu Đạt lườm cậu một cái, âm thanh đè thấp, “Cậu nghĩ tôi là đang vì ai? Về trễ một xí cũng không có vấn đề gì đâu.”

    Khâu Đạt nói xong câu đó, liền biết Tịch Đăng sẽ có chút tức giận, bất quá cái loại giận dỗi của trẻ con này hắn cũng không thèm để vào mắt.

    Khâu Đạt đã sớm đặt chỗ trong một nhà hàng sang trọng, vừa đủ cho hai mươi người, người chủ trì chương trình phỏng vấn này là một người rất khéo léo, mấy câu liền làm cho bầu không khí trên bàn rượu trở nên hài hòa hẳn lên, Khâu Đạt ở trong vòng giải trí lăn lộn lâu như vậy, tự nhiên cũng được coi là lão yêu quái, đạo lí đối nhân xử thế hắn sử dụng vô cùng nhuần nhuyễn, săn sóc đến mức không có ai thấy hắn có điểm xấu gì, à không, hắn hiện tại có một điểm xấu không nhỏ, đó chính là Tịch Đăng vẫn luôn trầm mặc ngồi bên cạnh hắn.

    Người chủ trì ngồi bên cạnh Khâu Đạt, ánh mắt vượt qua Khâu Đạt, trực tiếp nhìn về phía Tịch Đăng, câu nói đầu tiên liền đem đề tài dẫn tới trên người Tịch Đăng, “Tịch Đăng sao chỉ cuối đầu ăn cơm không vậy, nói vài câu đi nào.”

    Đây thật ra là ý tốt.

    Thế nhưng Tịch Đăng chỉ ngẩng đầu lên, thả đôi đũa xuống, dùng khăn ăn lau miệng, mới nói, “Trên bàn ăn không được nói chuyện.”

    Không khí đột nhiên đọng lại.

    Người trung quốc thích nhất ngồi trên bàn rượu cùng trò chuyện.

    Khâu Đạt vừa định nói chuyện, người chủ trì kia liền mở miệng nói, “Ha ha ha ha, Tịch Đăng thật sự là người thú vị, sau này chắc chắn sẽ có tiền đồ lớn.”

    Tịch Đăng thần sắc lạnh nhạt, “Cảm tạ.” Sau đó chuyển hướng Khâu Đạt, “Đạt ca.”

    Khâu Đạt không thể làm gì khác hơn là khoát tay áo một cái, “Cậu ra ngoài hóng mát một chút đi, nhớ đừng đi quá xa, cũng đừng để paparazi bắt gặp.”

    Trong mắt Tịch Đăng hơi toát ra ý cười, đôi mắt màu xanh sẫm lập tức trở nên sinh động, Khâu Đạt liền nhíu lông mày lại, khẽ quan sát biểu tình mọi người xung quanh, quả nhiên, tất cả đều ngây ngẩn nhìn chằm chằm Tịch Đăng.

    Khâu Đạt nhanh chóng đuổi người ra ngoài.

    Một câu có thể làm không khí lập tức đông cứng cũng liền thôi, ở lại chỗ này lỡ may chọc phải phiền phức khác nữa thì càng đáng đánh.

    Tịch Đăng ra bên ngoài, hơi thở ra một hơi, trong phòng có rất nhiều người hút thuốc lá.
    Cậu giơ tay lên, ngửi một cái, có mùi thuốc lá nhàn nhạt.

    Tịch Đăng hơi chớp mắt, thả tay xuống, dọc theo hành lang màu đỏ đi ra ngoài, giữa đường gặp phải một phục vụ mặc sườn xám in hình mẫu đơn màu đỏ tươi, phục vụ tuổi trẻ kia nhìn thấy Tịch Đăng liền lập tức chào đón, hỏi cậu có cần gì không.

    Tịch Đăng lắc đầu, môi hé mở, “Không.”

    Lúc này nhân viên phục vụ mới nhìn rõ khuôn mặt của cậu, lập tức trợn to mắt, trong cổ họng phát ra tiếng thét chói tai ngắn ngủi, sau đó nhanh chóng bưng kín miệng lại, hướng bốn phía nhìn một chút, không thấy có ai mới thở ra một hơi, sau đó hưng phấn hỏi Tịch Đăng, “Xin… Xin hỏi anh là Tịch Đăng đúng không?”

    Tịch Đăng khẽ gật đầu, khuôn mặt dưới ánh sáng đèn lồng trông có vẻ ấm áp vô cùng.

    Nhân viên phục vụ rất kích động, “Anh có thể ký tên cho em không?”

    Tịch Đăng nhìn cô, “Có vẻ trên người cô không có giấy bút.”

    “A.” Nhân viên phục vụ lập tức ủ dột.

    Tịch Đăng suy nghĩ một chút, từ trong túi sách móc ra một vật, là một viên kẹo bạc hà, “Cho cô ăn, đừng buồn.”

    Nhân viên phục vụ nhận lấy, sau đó lập tức che miệng, đôi mắt đỏ lên.

    Tịch Đăng tựa hồ cảm thấy cô bé trước mặt này có chút kỳ quái, “Còn chưa vui sao?”

    “Không, rất vui rất vui.” Nhân viên phục vụ kia hít vào một hơi thật sâu, “Từ lúc em mười sáu tuổi đến giờ, không có hôm nào vui hơn hôm nay.”

    Tịch Đăng gật đầu một cái, “Vậy thì tốt rồi, tôi đi đây.”

    Nói xong, liền lướt qua nhân viên phục vụ rời đi.

    Nhân viên phục vụ không kìm lòng được xoay người lại nhìn, chỉ thấy thanh niên tóc đen bóng lưng thẳng tắp rời đi tầm nhìn của cô, đèn lồng màu đỏ chập chờn rực rỡ hai bên. Tình cảnh này làm cho cô nhớ tới giáo thảo(*) năm lớp mười mình từng thầm mến.

    (*) giáo thảo: hotboy của trường

    Đêm khuya, Khâu Đạt ngồi cùng xe với Tịch Đăng, lái xe là trợ lý Khâu Đạt mới tuyển.

    Khâu Đạt uống rượu, trên người có mùi rượu nhàn nhạt, hắn cố ý mở cửa sổ xe ra, hắn biết Tịch Đăng không thích ngửi mùi rượu và mùi thuốc lá.

    Tịch Đăng dựa vào cửa sổ, nghiêng mặt nhìn bên ngoài, không biết đang suy nghĩ gì.

    Khâu Đạt liếc mắt nhìn cậu, không nhịn được nói, “Tiểu Tịch.”

    Tịch Đăng quay đầu lại.

    Khâu Đạt nói, “Cậu biết hôm nay cậu làm sai điều gì không?”

    Trợ lý từ gương chiếu hậu nhìn về phía sau một cái, từ khi hắn tới đây, cảnh tượng thế này cơ hồ mỗi ngày đều diễn ra, hắn coi như là trợ lý riêng của Tịch Đăng, thế nhưng chỉ làm một ít việc nhỏ như lái xe, rất ít khi tự mình chăm sóc Tịch Đăng, cơ hồ đều là Khâu Đạt làm hết.

    Khâu Đạt khó tính với Tịch Đăng nhất, nhưng cũng cưng chiều Tịch Đăng nhất.

    Bốn người còn lại hắn cũng từng gặp, bọn họ mỗi khi có lịch trình riêng, Khâu Đạt đa số là để trợ lý đi theo, chỉ có Tịch Đăng, Khâu Đạt cơ hồ một tấc cũng không rời.

    Trong mắt Tịch Đăng lóe lên mê man, cả người thoạt nhìn vừa vô tội lại vừa vô hại, cậu thấp giọng hô Khâu Đạt, “Đạt ca.”

    Khâu Đạt nới lỏng cà vạt, “Cậu không được nghỉ nửa ngày nữa, cậu không nhớ rõ lần trước tôi đã dạy cậu những gì sao, trên bàn cơm nếu có tiền bối nói chuyện với cậu, cậu phải trả lời như thế nào?”

    Tịch Đăng giật giật môi, nghiêng đầu về, “Đã biết.”

    Lúc nào cũng như vậy, không vui liền không muốn nhìn cái người làm mình tức giận dù chỉ một cái, chỉ có thể một mình ngồi bên cạnh, yên lặng không vui.

    Khâu Đạt chỉ cảm thấy như đánh một gối vào cú, nhưng nghĩ tới trạng thái thực tế của đối phương, vẫn không nhịn được mềm lòng, mình không cần phải tức giận với Tịch Đăng, cậu ta cũng không tính là một người bình thường.

    Công ty thuê cho năm người một căn nhà, năm người ở cùng nhau, để tăng thêm cảm tình đôi bên.

    Khâu Đạt mở cửa, phát hiện bốn tên còn lại cũng không khiến hắn bớt lo.

    Cư nhiên ngồi dưới đất ăn đồ ăn vặt, còn chơi game.

    Hắn giơ tay lên, nhìn thời gian, đã một giờ sáng, âm thanh của hắn lập chuyển lạnh, “Mấy cậu không chú ý mấy giờ rồi hả? Ăn những thứ đó không sợ mập đúng không?”

    Bốn người kia lập tức từ dưới đất bò dậy, đồng loạt dừng lại, đồng thời hô một tiếng, “Đạt ca chào buổi tối.”

    Tịch Đăng đứng phía sau Khâu Đạt, cậu nhìn thấy Đường Bích Nam chớp mắt với cậu, vì vậy đưa tay ra kéo ống tay áo Khâu Đạt, “Đạt ca, muộn lắm rồi, anh đi về trước đi.”

    Khâu Đạt lần lượt trừng bốn người một cái, “Ngày mai tôi sẽ thu thập các cậu.” Mang theo tức giận quay người đi.

    Tịch Đăng đóng cửa lại, Đường Bích Nam cầm bao khoai chiên đi tới, cười tủm tỉm nói, “Tiểu Tịch, vị dưa chuột này, có muốn ăn không?”

    Tịch Đăng lắc đầu, “Tôi muốn đi ngủ.”

    Đường Bích Nam ngăn cản Tịch Đăng, “Ăn một miếng thôi, cậu xem bọn tôi ai cũng ăn cả.”

    Tịch Đăng nghe vậy, lấy một miếng khoai chiên trong bì ra, dưới tầm mắt chằm chằm của bốn người bỏ vào trong miệng, sau đó mới lên lầu trở về phòng.

    Đường Bích Nam nhìn Tịch Đăng một đường lên lầu đóng cửa phòng, trên mặt lộ ra nụ cười như ý.

    Đới Khiêm trong mắt có chút bất an, “Lỡ như xảy ra chuyện gì thì sao?”

    Vệ Lãng hừ một tiếng, “Cùng lắm cũng là đau bụng mà thôi.”

    Đường Bích Nam gật đầu, “Đúng vậy, bọn mình ngay từ đầu đã không ưa gì cậu ta, ai bảo cậu ta vì được ưu ái mà bày ra cái bộ mặt lạnh lùng như người chết đó, huống chi Đạt ca lúc nào cũng bất công như vậy.”

    Tạ Bách cong khóe môi, “Kỳ thực cậu ta trước mặt ai cũng đều một dạng như vậy.”

    Đường Bích Nam duỗi một ngón tay ra lắc lắc, “Không, tôi đã thấy cậu ta cười rồi, cười với Đạt ca. Hừ, một bộ hồ ly tinh, nam nữ đều câu dẫn, phi.”

    Bất quá vượt qua dự liệu của bốn người bọn họ, Tịch Đăng đêm đó liền vào bệnh viện.

    Khâu Đạt mặc áo ngủ cùng với dép lê từ trong nhà lái xe đến bệnh viện.

    Viêm dạ dày cấp tình, nếu không phải Tịch Đăng trước khi bị đau đến ngất đi tự mình gọi cấp cứu, tình huống cũng không lạc quan như thế này.

    Khâu Đạt nhận được điện thoại Đường Bích Nam liền hoả tốc chạy tới bệnh viện, vừa đến bệnh viện, liền thấy bốn tên kia đứng ở hành lang, hắn đi tới, âm thanh gấp gáp, “Xảy ra chuyện gì?”

    Đường Bích Nam có chút lúng túng.

    Tạ Bách ngược lại bình tĩnh nói, “Cậu ta ăn đồ không tốt.”

    Khâu Đạt nhíu mày, “Sao lại ăn đồ không tốt?” Hiện tại Tịch Đăng lại đang nằm trên giường bệnh, Khâu Đạt liếc mắt nhìn một cái, liền xoay người đi tìm thầy thuốc.

    Chờ Khâu Đạt đi, Đường Bích Nam nới lỏng một hơi, “Làm tôi sợ muốn chết, có gì chờ bệnh tình cậu ta ổn lại rồi kêu cậu ta gọi cho Đạt ca, cũng may đã thuyết phục bác sĩ rồi, bằng không Đạt ca nếu thật sự biết là mấy người bọn chúng ta làm, không chừng giết hết cả đám.”

    Vệ Lãng ghét bỏ liếc hắn một cái, “Đạo đức giả.”

    Chương 25: Vạn nhân mê 25

    Lúc Tịch Đăng tỉnh lại, trong phòng bệnh không một bóng người, sóng mắt lưu chuyển một hồi, liền nghiêng người qua tiếp tục nhắm mắt lại.

    Chưa được bao lâu, cửa liền bị gõ vang, cũng không đợi Tịch Đăng lên tiếng, cửa phòng liền bị người mở ra.

    “Khá hơn chút nào không? Tôi mang theo chút đồ đến.”

    Là một giọng nam xa lạ.

    Tịch Đăng hơi ngẩng lên, quay đầu qua nhìn.

    Là một nam nhân trẻ tuổi, hơn nữa dung mạo rất đẹp, là loại mặt mày sắc sảo, tự nhiên mà đẹp, tuy rằng khuôn mặt trắng nõn còn hơn cả nữ sinh, nhưng lại không chút giống con gái, cũng không giống như Tịch Đăng mang vẻ đẹp tinh tế như điêu khắc.

    Nam nhân kia nhìn thấy Tịch Đăng, hoàn toàn không bị dung mạo đối phương làm cho kinh ngạc, mà chỉ nhíu mày, sau đó nhìn lại số phòng.

    Tịch Đăng không nói gì, vẫn luôn duy trì tư thế đó nhìn chằm chằm người đi nhầm phòng.

    Người kia quả nhiên nói tiếng xin lỗi, sau đó lùi ra ngoài, khép cửa lại.

    Tịch Đăng chờ người đi rồi, ánh mắt mới hơi biến hóa, lông mi dài khẽ chớp, che giấu hứng thú nơi đáy mắt.

    Vai chính công Chung Kỳ xuất hiện.

    Thế giới này khác những thế giới trước, lúc này là ở hiện đại, mà tâm nguyện được ủy thác cũng không giống trước.

    Nguyên thân là một thanh niên xinh đẹp ít nói, âm thanh lãnh đạm, “Vai chính công sẽ chụp một bộ ảnh tên là Ánh Bình Minh, tâm nguyện của tôi là hắn ta không được chụp bộ ảnh đó, hoặc nếu có chụp thì nhân vật chính cũng không được là vai chính thụ.”

    Nguyên thân bởi vì khi còn nhỏ chứng kiến mẹ mình thắt cổ tự sát, nên mắc phải tính tự bế vô cùng nghiêm trọng, không thể giao lưu bình thường với mọi người, không thể đi học. Cha nguyên thân là người nước Đức, bởi vì nguyên thân bị bệnh nên đành phải thuê gia sư đến nhà dạy, thế nhưng không ngờ rằng giáo viên người pháp phong độ chính trực kia lại gian dâm đứa con của mình khi nó mới chỉ mười bốn tuổi, kỳ thực cũng có thể coi là cưỡng dâm, chỉ có điều bởi vì bệnh của nguyên thân, cưỡng ép mới biến thành dụ dỗ.

    Nguyên thân vẫn luôn tiếp thu tâm lý trị liệu vào ngày sinh nhật hai ba tuổi đưa ra nguyện vọng muốn trở về cố hương của mẹ mình, cha của nguyên thân đáp ứng, hỏi nguyên thân có điều gì muốn làm không, nguyên thân suy nghĩ hồi lâu, cuối cùng nói, “Con muốn trải nghiệm cuộc sống trước đây của mẹ.”

    Mẹ nguyên thân là một minh tinh, sau này gặp được cha nguyên thân mới lui về sau hậu đài, cho dù đã sinh con nhưng đó cũng chỉ là không cam tâm tình nguyện, cuối cùng lựa chọn tự sát.

    Nguyên thân đi tới quê hương của mẹ, liền dựa vào quan hệ của cha, ký hợp đồng với một công ty giải trí, đồng thời chỉ huấn luyện nửa năm, liền trực tiếp cùng mấy người đã đào tạo nhiều năm thành một nhóm để ra mắt.

    Nguyên thân vào nhóm để ra mắt cũng chỉ vì cha nguyên thân không muốn đứa con của mình nhận được quá nhiều sự chú ý, hơn nữa bởi vì nguyên thân kiên quyết không cho phụ thân sai người tới bảo vệ mình, vậy nên cha của nguyên thân cũng chỉ có thể thuận theo, có thể bảo vệ bằng cách nào thì dùng cách đó.

    Nguyên thân bởi vì căn bệnh của mình cộng thêm gương mặt kia, bị không ít người chiếm được tiện nghi, may mà cậu ta có một người đại diện vô cùng chuyên nghiệp, đuổi đi hơn phân nửa ong bướm vây quanh cậu ta.

    Nguyên thân đối xử với bất kỳ người nào cũng đều bình tĩnh đến mức không có phản ứng, mỗi một tên bị Khâu Đạt đánh đuổi cơ hồ đều sẽ nói, “Đây không phải là lỗi của tôi, là cậu ta câu dẫn tôi.”

    Cái người giáo viên nước pháp năm đó cũng đã nói như vậy.

    Nguyên thân trong lúc làm rơi một xấp báo thấy được một bức ảnh, đó là bộ ảnh mà vai chính công đã chụp cho vai chính thụ có tên là ánh bình minh, bởi vì bộ ảnh kia, vốn chỉ là tiểu minh tinh hạng ba vai chính thụ lập tức tiếng tăm vang xa.

    Nguyên thân mê mẩn bộ ảnh đó, cậu ta đi tìm vai chính thụ, lại nhìn thấy vai chính thụ đang hôn môi với vai chính công. Cậu ta không quấy rầy, mà chỉ lẳng lặng rời đi. Sau đó, chỉ cần vai chính thụ ở đâu, nguyên thân đều sẽ xuất hiện, điều này tự nhiên bị người khác chú ý tới, vai chính thụ đương nhiên cũng vậy, có lần không nhịn được trực tiếp đi hỏi nguyên thân, nguyên thân lại hỏi vai chính thụ có thể đi cùng với cậu ta hay không.

    Đương nhiên là bị cự tuyệt, vai chính thụ từ chối nguyên thân sau, lại càng ngày càng nổi tiếng, sau cùng nhận được giải thưởng ảnh đề liền trực tiếp bày tỏ, đối tượng bày tỏ là vai chính công.

    Đêm đó nguyên thân ở nhà xem phát sóng trực tiếp, sau khi xem xong liền tự sát trong phòng.
    “Tôi quá mức mê mẩn bộ ảnh kia, bởi vì nó mang lại cho tôi cảm giác ấm áp như của mẹ, nếu như có thể, tôi muốn hủy diệt bộ ảnh đó, coi như dùng cái chết của tôi để đánh đổi.” Đáy mắt mỹ thanh niên cơ hồ lộ ra điên cuồng.

    Tịch Đăng trầm mặc một hồi, sau đó nở nụ cười, “Nếu như đây là nguyện vọng của cậu, tôi đáp ứng cậu.”

    Mỹ thanh niên câu môi khẽ mỉm cười, trong nháy mắt vô cùng diễm lệ, xinh đẹp tới mức giết người.

    Tịch Đăng đã bày tốt kế hoạch, cậu không định tiếp cận vai chính thụ, mà sẽ trực tiếp ra tay với vai chính công Chung Kỳ.

    Như vậy bộ ảnh kia cũng chỉ có thể là của mình.

    Tịch Đăng khỏi bệnh xong, liền bị Khâu Đạt dẫn đi chụp bìa tạp chí.

    Ở trên xe, Khâu Đạt hỏi Tịch Đăng tối hôm đó ăn thứ gì, Tịch Đăng đương nhiên biết nguyên nhân là miếng khoai chiên đó, thế nhưng ở trước mặt Khâu Đạt, cậu chỉ lắc đầu, liền chuyển đầu nhìn ra bên ngoài cửa xe.

    Khâu Đạt thấy Tịch Đăng không muốn nói chuyện, cũng chỉ có thể tùy theo.

    Tạp chí đó, bốn người trong lúc Tịch Đăng bị bệnh đã chụp xong, Tịch Đăng tới đây để chụp bù.

    Sau khi đến địa điểm quay chụp, bốn người kia cũng có mặt, cùng Tịch Đăng chụp mấy bức nhóm xong, liền dồn dập mang theo trợ lý đi, bọn họ đều có lịch trình riêng.

    Khâu Đạt ở trên đường nhận được điện thoại, vội vã đi, trước khi đi kêu trợ lý mới tới ở đây bảo vệ, chụp xong liền chở Tịch Đăng trực tiếp về công ty.

    Tịch Đăng nhìn thấy Khâu Đạt đi, vẫn đang ngồi trên ghế sa lông liền nghiêng người dậy, tạp chí từ trên ngực rơi xuống bụng. Đôi mắt màu xanh sẫm chớp chớp, “Đạt ca đâu?”

    Nhiếp ảnh gia không dừng lại, vẫn tiếp tục chụp Tịch Đăng.

    Trợ lý bên ngoài liền vội vàng nói, “Đạt ca có việc đi trước.”

    Tịch Đăng thu tầm mắt loại, nhìn thấy nhiếp ảnh gia vẫn đang chụp, liền chuyên nghiệp nằm trở lại trên ghế salông.

    Nhiếp ảnh gia đột nhiên nói, “Tịch Đăng, cởi nút áo sơ mi trên cùng ra.”

    Trợ lý ngẩn ra, hắn nhớ Đạt ca trước khi ký hợp đồng đã cố ý hỏi xem có hạng mục chụp ảnh nào để lộ thân thể hay không, gay rồi, hắn không nhớ rõ Đạt ca đã đồng ý hay cự tuyệt.

    Mà đầu kia Tịch Đăng trầm mặc một hồi, liền duỗi ngón tay trắng noãn thon dài tới nút áo sơ mi trên cùng.

    Hạt nút đầu tiên được mở ra, lộ ra xương quai xanh tinh xảo trắng nõn.

    Trong trường quay cư nhiên truyền tới âm thanh nuốt nướt bọt.

    Nhiếp ảnh gia ngay lập tức chụp thêm mấy tấm.

    Chụp xong, vẫn chưa thỏa mãn, liền nói với Tịch Đăng, “Tịch Đăng, mở thêm một nút nữa.”

    Tịch Đăng nghe vậy, liền yên lặng mà làm.

    Lần này, toàn bộ trường quay đều trở nên tĩnh mịch, không có người nói chuyện.

    Nhiếp ảnh gia vừa định tiếp tục chụp, bên cạnh liền duỗi ra một cánh tay trắng nõn, “Tôi tới.”

    Nhiếp ảnh gia bị đoạt đi máy ảnh, ngẩn người một chút, thấy rõ người tới sau, âm thanh liền cao lên, “Chung lão sư, sao ngài lại tới đây.”

    Người đến mang mũ lưỡi trai đen, kéo rất thấp, che hơn nửa khuôn mặt, chỉ lộ ra chóp mũi cao ngất, đôi môi hồng hào cùng với cái cằm duyên dáng.

    Tịch Đăng nghe vậy liền nhìn sang đó một cái, là nhân vật chính công Chung Kỳ.

    Chung Kỳ tuy rằng tuổi không lớn lắm, thế nhưng vô cùng có tiếng tăm trong giới, bao nhiêu người muốn cùng y học nhiếp ảnh, người biết y cơ bản đều xưng một tiếng thầy Chung.

    Chung Kỳ đoạt máy ảnh người khác, mặt cũng không đỏ một chút, xoay mũ lưỡi trai lại, lộ ra một gương mặt làm người khác vô cùng kinh diễm, “Để tôi tới chụp.” Sau đó liền nói với Tịch Đăng, “Cởi thêm một nút nữa.”

    Tịch Đăng lại nghe lời, lộ ra lồng ngực trắng nõn, hai viên hồng quả trên lồng ngực bởi vì không khí lạnh đột ngột mà hơi đứng lên một chút, phối hợp với gương mặt xinh đẹp của Tịch Đăng, đã có rất nhiều người mất mặt ngẩng đầu che mũi của mình, thế nhưng vẫn không muốn rời đi.

    Chung Kỳ chụp mấy bức sau, nói với người mẫu đang chuẩn bị đồ bên cạnh, “Cô qua hôn lồng ngực cậu ta.”

    Trợ lý mở to miệng, lập tức xoay người chuẩn bị gọi điện thoại cho Khâu Đạt, chuyện này đi quá xa rồi, không thể chịu được thêm nữa.

    Người mẫu kia là người nước ngoài mắt xanh tóc vàng, nghe được Chung Kỳ nói, lập tức chuyên nghiệp đi tới, quỳ gối bên cạnh ghế sa lông, thần sắc thành kính mà chuyên chú kề môi tới sát lồng ngực Tịch Đăng.

    Chung Kỳ vẫn chưa hài lòng, “Lại mở thêm một nút ra, liếm bụng cậu ta.”

    Trợ lý gấp muốn chết, Đạt ca sao lại không nhận điện thoại.

    Người mẫu không chậm trễ chút nào, đưa tay ra cởi. Tịch Đăng rũ mắt xuống, lông mi thật dài hơi rung động, không từ chối động tác người mẫu, chỉ là lúc người mẫu nữ giơ chiếc lưỡi màu hồng nhạt ra liếm lên bụng cậu, cả người liền run lên một cái, sau đó bên tai hơi ửng đỏ.

    Hành động này tự nhiên rơi vào trong mắt Chung Kỳ.

    Chung Kỳ một bên chụp một bên nghĩ, thì ra đây là bộ phận nhạy cảm của thanh niên.

    Bởi Chung Kỳ đột nhiên xen vào cùng với ý tưởng nảy ra bất chợt của nhiếp ảnh gia kia, bộ ảnh vốn nên cấm dục đột nhiên lại trở nên tình sắc nhưng không hạ lưu.

    Trong quá trình quay chụp, có thật nhiều người bịt mũi vội vội vàng vàng mà chạy, sau đó liền đỏ mặt chạy về.

    Chung Kỳ vốn còn muốn Tịch Đăng cởi quần, thế nhưng bị Tịch Đăng cự tuyệt.

    Tịch Đăng đẩy người mẫu còn đang kề sát vào mình ra, tự nhiên mặc quần áo vào, “Tôi không cởi quần, không chụp.”

    Chung Kỳ thả máy ảnh xuống, đáy mắt để lộ khó chịu nhàn nhạt, chưa từng có ai cự tuyệt yêu cầu chụp ảnh của y, người này là người đầu tiên.

    Tịch Đăng mặc quần áo tử tế, liếc nhìn Chung Kỳ một cái, “Anh tên là gì?”

    Chung Kỳ thấy không thể chụp được nữa, quay mũ lưỡi trai trở lại, không nhìn Tịch Đăng, chỉ trả máy lại cho nhiếp ảnh gia, “Gửi ảnh đến cho tôi, tôi sẽ chỉnh sửa.” Nói xong, liền quay người đi.

    Tịch Đăng thấy người đi, liền tăng nhanh bước chân đi tới, trực tiếp kéo vạt áo đối phương, “Anh chưa nói tên của anh cho tôi.”

    Chung Kỳ không quay đầu lại, “Tại sao phải nói cho cậu biết.”

    Tịch Đăng nhưng lại chuyển hướng nhìn về phía nhiếp ảnh gia kia, nhiếp ảnh gia bị đôi mắt màu xanh sẫm của Tịch Đăng nhìn, liền không kìm lòng được nói tên Chung Kỳ ra.

    Tịch Đăng buông áo Chung Kỳ, gật đầu, quay người đi về phía trợ lý của mình.

    Chung Kỳ liếc nhìn nhiếp ảnh gia một cái, ánh mắt rất lạnh.

    Chương 26: Vạn nhân mê 26

    Chờ đến khi Khâu Đạt thấy được tạp chí số mới nhất, gương mặt tuấn tú nhanh chóng đen thành than.

    Năm tiểu thịt tươi đứng một hàng trước mặt Khâu Đạt, cúi đầu lắng nghe, chỉ có mình Tịch Đăng là không chút để tâm.

    Tịch Đăng đeo tai nghe, nhìn thần sắc không biết đã trôi tới nơi nào.

    Khâu Đạt ném tạp chí vào người Đường Bích Nam, sau lấy di động ra, quay người bắt đầu gọi điện thoại, hắn muốn tìm công ty tạp chí kia tính sổ, thừa dịp hắn không ở liền làm trái với hợp đồng, chẳng trách trước đó không chịu đưa hình đã chụp lại đây.

    Đường Bích Nam kỳ quái nhìn Khâu Đạt sắc mặt khó coi, cúi nhìn tạp chí trong tay, bìa tạp chí rất bình thường, là hình năm người bọn họ chụp chung. Hắn mở trang đầu tiên ra, liền kinh ngạc há miệng, hai mắt sững sờ.

    Đới Khiêm đứng bên cạnh, nhìn thấy bộ dạng Đường Bích Nam như vậy, cũng dò xét nghiêng đầu lại đây.

    Đới Khiêm chỉ liếc mắt nhìn, trong đầu lập tức xuất hiện vô số dấu chấm than!

    Sau đó hai người đều không kìm lòng được quay đầu nhìn về phía Tịch Đăng.

    Tạ Bách đương nhiên cũng chú ý tới, “Đang nhìn cái gì vậy?” Liền định lấy tạp chí trong tay Đường Bích Nam, không nghĩ tới bị Đường Bích Nam cùng Đới Khiêm đồng thời ngăn lại.

    Tạ Bách ngẩn ra, liền trực tiếp lại nhìn.

    “Đây là cái gì!!?”

    Tạ Bách không kìm lòng được nói ra một câu.

    Tịch Đăng rốt cục bị âm thanh bên này làm cho kinh động, quay đầu, liền đối diện với ba đôi mắt.

    Vệ Lãng ghét bỏ mà nhìn ba người kia, “Bị thần kinh hả?”

    Đường Bích Nam gấp tạp chí trong tay lại, ho nhẹ hai tiếng, “Không có gì.”

    Bên kia Khâu Đạt còn đang gọi điện thoại.

    “Chuyện này công ty các người phải giải quyết rõ ràng cho tôi, lúc trước trên hợp đồng đã viết vô cùng rõ ràng… Thêm tiền? Thêm tiền có ích lợi gì… Tạp chí vừa lên liền bán hết sạch thì mắc mớ gì đến tôi, các người không được tái bản … Cái gì, Chung Kỳ chụp?”

    Khâu Đạt đột nhiên trầm mặc, “Vậy chúng ta thương thảo chuyện bồi thường hạng mục công việc đi…”

    Cúp điện thoại sau, Khâu Đạt liền nhận được điện thoại từ giám đốc công ty.

    “Khâu Đạt, chuyện về tạp chí kia tôi đã biết rồi, tôi thấy được hiệu quả cũng không tồi, có thể giúp cho nhóm nổi tiếng hơn không phải sao? Cậu thưởng tiền cho bọn họ là được rồi.”

    Chung Kỳ nguyện ý chụp hình cho Tịch Đăng, là may mắn lớn của Tịch Đăng, trong vòng giải trí có bao nhiêu người có địa vị muốn mời Chung Kỳ chụp ảnh cho đều trực tiếp bị cự tuyệt.

    Khâu Đạt chỉ cảm thấy đau đầu, trực giác nói cho hắn biết những bức ảnh chụp kia sẽ mang lại không ít phiền toái.

    Khâu Đạt sửa sang lại tâm tình, xoay người, vỗ tay một cái, “Được rồi, mau tập hợp lại đây, nghe ta nói cái này.” Chờ đến khi tầm mắt bọn họ đã tập trung tới, hắn bắt đầu nói câu tiếp theo, “Ngày mai là buổi lưu diễn đầu tiên, đêm nay ngủ sớm, ngày mai phải ở trạng thái tốt nhất nghênh chiến. Phòng ở hiện tại được phân không có đủ phòng, phải có bốn người chia vào hai phòng, có ai tự nguyện không?”

    Khâu Đạt vừa nói xong, Đường Bích Nam liền giành trước một bước nói, “Em muốn cùng một phòng với Tiểu Tịch.”

    Tịch Đăng nhìn Đường Bích Nam một cái, liền quay đầu đi.

    Khâu Đạt rất kinh ngạc, hắn cho rằng sẽ giống như mọi khi, Tịch Đăng một mình một phòng, thế nhưng hiện tại có người nguyện ý thân cận với Tịch Đăng, hắn liền rất hoan nghênh, “Được, tiểu Nam ở cùng phòng với Tiểu Tịch, còn những người khác thì sao?”

    Chia phòng xong, Khâu Đạt đưa thẻ phòng cho bọn họ, “Lát nữa trợ lý sẽ mang hành lý lại đây, bây giờ các cậu đi nghỉ ngơi sớm đi.”

    Chờ Tịch Đăng tắm rửa xong nằm trên giường, Đường Bích Nam đã sớm tắm xong lập tức từ giường bên kia bò sang, trong tay còn cầm tạp chí lúc nãy.

    Trong mắt là biểu tình kỳ quái công thêm một tia hiếu kỳ hỏi, “Tiểu Tịch, cậu nhìn cái này xem.”

    Đường Bích Nam lật trang đầu tiên của tạp chí cho Tịch Đăng xem.

    Tịch Đăng theo ngón tay hắn nhìn qua.
    Trong tạp chí là một cái thanh niên tóc đen, quần màu xanh sẫm sơ mi trắng, nút áo cởi ra hơn phân nửa, lộ ra lồng ngực trắng nõn, một chân giẫm trên mặt đất, một chân còn lại hơi cong đầu gối gác trên ghế sofa, một tay nhẹ nhàng khoát lên gương mặt của mình, đôi mắt như bảo thạch màu xanh nhìn về phía ống kính, trong mắt mang theo xa cách cùng lạnh lùng, thế nhưng —— Phía trước thanh niên có một cô gái tóc vàng mắt xanh đang quỳ, lộ ra một nửa gương mặt tinh xảo, tóc quăn kéo gọn ra sau tai, cô nàng cúi đầu, duỗi đầu lưỡi ra liếm bụng thanh niên.

    Nếu như nhìn kỹ, có thể thấy bên tai thanh niên ửng đỏ một mảnh.

    Cảm giác xa cách lạnh lùng cao cao tại thượng lúc trước, ngay lập tức thay đổi.

    Nhìn vào tấm hình này, làm cho người ta chỉ muốn kéo thanh niên đang nằm trên ghế sofa kia kéo vào vực sâu dục vọng.

    Khác với suy nghĩ của Đường Bích Nam, Tịch Đăng chỉ liếc mắt một cái, liền dời tầm mắt về phía dưới góc phải, có một dòng chữ rất nhỏ.

    “Nhiếp ảnh: Chung Kỳ “

    Cậu vươn ngón tay đặt lên trên cái tên đó, ma sát mấy lần.

    Đường Bích Nam thấy người hoàn toàn không phản ứng, không nhịn được đưa tay ra quơ quơ trước mặt đối phương.

    “Này, tôi đang nói chuyện với cậu đấy.”

    Tịch Đăng liếc hắn một cái, “Nói cái gì?”

    Đường Bích Nam ho khan vài tiếng, “Cái kia, tiểu Tịch, cậu sao lại chụp kiểu ảnh này?”

    Tịch Đăng nhìn về phía cái tên trên tạp chí, “Bọn họ kêu tôi chụp.”

    Đường Bích Nam ngẩn ra, hắn cũng biết bên trong hợp đồng viết những gì, “Bọn họ kêu cậu chụp, cậu liền chụp? Sao cậu nghe lời như vậy? Nếu tôi nói tôi muốn hôn cậu, cậu cũng đồng ý sao?”

    Đường Bích Nam nói xong liền đối diện với đôi mắt bình tĩnh như nước của Tịch Đăng, lập tức dời đầu, rời khỏi giường Tịch Đăng, chậm rãi xoay người, “Buồn ngủ quá a, tôi đi ngủ trước đây.”

    Tịch Đăng không nói gì khép tạp chí lại, bỏ vào dưới gối.

    Chung Kỳ, Tịch Đăng yên lặng mà đọc lẩm nhẩm tên của vai chính công một lần, mình phải đẩy nhanh tiến độ mới được.

    Năm người cùng đứng trên sân khấu.

    Toàn trường đều đang gọi tên bọn họ, sau đó, không biết vì sao, toàn bộ đều bắt đầu gọi một cái tên.

    “Tịch Đăng! Tịch Đăng! Tịch Đăng!”

    Tịch Đăng nhìn về phía bên dưới sân khấu, mọi người đều đang kêu tên cậu, đâu đâu cũng có tiếng thét chói tai của các thiếu nữ, bốn người còn lại tâm tình lập tức xấu đi, thế nhưng vẫn không biểu hiện ra.

    Đường Bích Nam đi tới bên cạnh Tịch Đăng, ôm lấy vai Tịch Đăng.

    Tình ý kéo dài hát với Tịch Đăng một câu ca.

    Lập tức dẫn tới toàn trường rít gào.

    Tịch Đăng lại đưa tay ra đặt bên môi, làm động tác im lặng, khắp nơi trở nên an tĩnh lại.

    Mà cậu phát hiện mọi người cư nhiên đều nghe lời cậu yên tĩnh lại, khóe môi có xu hướng nâng lên, âm thanh xuyên qua microphone truyền tới tai mọi người, “Ân, thật ngoan.”

    “A —— “

    Lập tức nhấc lên một làn sóng chói tai khác.

    Đường Bích Nam cười, “Uây, Tiểu Tịch chúng ta lại nói mấy lời khiêu khích thiếu nữ như vậy, nên bị đánh đón.” Nói xong liền đánh nhẹ vào ngực đối phương một cái.

    Khâu Đạt cũng không phản đối bọn họ giả gay thu hút hủ nữ, càng không ngại Đường Bích Nam lợi dụng Tịch Đăng, làm nghề này tự nhiên phải làm mọi thứ vì lợi ích.

    Kết thúc buổi diễn, đám người bọn họ liền mở tiệc khánh công, chúc mừng buổi diễn kết thúc hoàn mỹ.

    Liền Tịch Đăng bị dụ uống rất nhiều rượu.

    Đường Bích Nam vẫn luôn quấn lấy Tịch Đăng, cơ hồ cả người treo trên người Tịch Đăng, say khướt nói, “Uống nữa, tiểu Tịch, chúng ta uống nữa nào.”

    Tịch Đăng nỗ lực chớp mắt, như không chịu được nữa, kéo Đường Bích Nam từ trên người mình xuống, Đường Bích Nam liền mềm nhũn ngã trên mặt đất.

    Mọi người đều đang uống rượu, có vẻ đều đã ngà ngà say rồi.

    Tịch Đăng bước chân loạng choạng, đi ra bên ngoài, cậu muốn rửa mặt một chút.

    Ở trong phòng vệ sinh, rửa sạch tay và mặt sau, cậu thở phào một hơi, trực tiếp dựa đầu vào mặt gương.

    Lông mi thật dài rũ xuống, che khuất mơ màng cùng với men say nơi đáy mắt.

    Đột nhiên, cửa phòng rửa tay bị đẩy ra.

    Người đến liếc mắt liền thấy Tịch Đăng đang kỳ quặc dựa đầu vào gương.

    Chung Kỳ ngẩn ra, không kìm lòng được vào bên trong nhìn, hình như cũng không đi lầm, không có vào bên trong nhà người khác.

    Chung Kỳ nhìn sắc mặt đối phương, liền biết đã uống say rồi. Y cũng không nhàn nhã đi quản chuyện người khác, y ghét nhất là xã giao, thế nhưng lần này giáo sư cứng ngắc ép y đi tham gia tiệc rượu, y cũng không tiện cự tuyệt.

    Chung Kỳ đi tới bồn vệ sinh nam, mở dây lưng ra, kéo dây kéo xuống, liền bắt đầu phóng nước.

    Mới vừa phóng nước xong, liền nghe được tiếng bước chân truyền tới từ phía sau.

    Tiếng bước chân kia một bước nhẹ, một bước nặng, Chung Kỳ nhạy bén nghe được, chắc chắn là con ma men kia, hơn nữa con ma men này còn đi về phía y.

    Chung Kỳ liền xông vào buồng vệ sinh, bắt đầu kéo dây kéo, dây lưng còn chưa đeo lên, liền bị người từ phía sau ôm lấy.

    “Anh là ai?”

    Chung Kỳ nhắm mắt lại, lần đầu tiên tình cờ gặp gỡ đã lao vào người khác như vậy rồi, nhưng mà cũng không thể lấy bàn tay còn chưa rửa của mình kéo đối phương ra được, vì vậy chỉ có thể miễn cưỡng xoay người.

    Con ma men nửa ôm y, theo động tác của y mà ôm xuống eo.

    Chung Kỳ nhìn gương mặt khoát lên bả vai mình, cảm thấy khá quen, hình như là tiểu minh tinh đã từng cự tuyệt yêu cầu của mình.

    Chung Kỳ đầu tiên là kéo người đi tới bồn rửa tay, rửa sạch tay xong, chuẩn bị kéo người ra.

    Liền nghe thấy tiểu minh tinh mở to đôi mắt xinh đẹp xanh biếc như bảo thạch kia nhìn mình, muốn nói lại thôi, “Chung Kỳ.”

    Con ma men không dùng giọng điệu nghi vấn, mà là câu khẳng định.

    Chung Kỳ lập tức liền kéo người xuống, trong mắt lộ ra khinh thường, từ khi y thành danh, minh tinh tự tìm đến giường không ít, người trước mắt chỉ đơn giản là dung mạo tốt hơn một chút mà thôi.

    Không dễ dàng bị thông đồng Chung Kỳ vòng qua con ma men chuẩn bị đi, rồi lại bị con ma men ôm chặt.

    “Chung Kỳ.” Tịch Đăng liền hô tên đối phương một lần nữa.

    Chung Kỳ nhíu mày, kéo tay Tịch Đăng ra, trong thời gian ngắn cư nhiên không kéo xuống được.

    Tịch Đăng chặt chẽ ôm người không buông, thậm chí còn mỉm cười, đáy mắt sóng nước lưu chuyển, gương mặt lập tức trở nên sinh động, nếu như bộ dạng Tịch Đăng lúc này bị Khâu Đạt nhìn thấy, nói không chừng Khâu Đạt sẽ chịu không được mà đập đầu vào cột điện tự sát.

    “Chung Kỳ.”

    Chung Kỳ tát một cái thật mạnh lên mặt đối phương, không chút thương hương tiếc ngọc, “Kêu cái gì, câm miệng.”

    Tịch Đăng rên lên một tiếng, buông lỏng tay ôm Chung Kỳ ra, chóp mũi giật giật, đột nhiên nói ra một câu, “Anh còn chưa đeo xong thắt lưng.”

    Sau đó liền loạng choạng bước đi.

    Chung Kỳ cúi đầu nhìn phía dưới một cái, khóe môi cứng ngắc.

    Tịch Đăng ra khỏi phòng, liền đưa tay ra xoa mặt, lần đầu tự nhào vào lòng đối phương, kết thúc thất bại.

    Cậu cúi đầu nở nụ cười, sau đó liền khôi phục bộ dáng lúc nãy, bước đi.

    Chương 27: Vạn nhân mê 27

    Chung Kỳ mới vừa lấy ra thẻ phòng ra chuẩn bị mở cửa, liền thấy được một người lảo đảo đi về phía mình, y không nhịn được quay đầu lại nhìn.

    Sách, thật là có duyên, là con ma men lúc nãy.

    Con ma men kia cũng ở cùng một khách sạn giống mình sao?

    Con ma men đang che miệng, mi tâm cau lại, mà phía sau con ma men còn có một người.

    Người kia ước chừng hơn ba mươi, âu phục giày da, ngược lại là bộ dạng tinh anh, chỉ là đôi mắt ám trầm, trong mắt còn có sắc dục. Chung Kỳ chỉ nhìn, liền ghét bỏ mà dời tầm mắt.

    “Tịch Đăng, đừng đi.”

    Người kia tựa hồ cũng uống say, bất quá lại kiên trì không ngừng đi theo con ma men.

    Tịch Đăng khóe mắt ửng đỏ, tựa hồ không nhìn thấy phía trước có người, cậu chỉ muốn thoát khỏi người phía sau. Chung Kỳ nhìn Tịch Đăng một cái, lui sang bên một bước, Tịch Đăng đi ngang qua, cũng không nhìn Chung Kỳ một cái.

    Chung Kỳ cúi đầu mở cửa.

    “Tịch Đăng, đừng đi.”

    Y đẩy cửa phòng ra, suy nghĩ mấy giây, con ma men đã bị người phía sau bắt được, động tác đột nhiên ngừng lại.

    Y tuy rằng không hận đời, thế nhưng với chuyện thế này vẫn có chút không vừa mắt.

    Chung Kỳ quay người, nhìn hai người đang ôm thành một khối, bước chân mạnh mẽ đi tới, mặt không chút biểu tình, sau đó một tay tóm lấy tên kia, một quyền đánh tới, một tay kéo Tịch Đăng lại.

    “Cậu còn tỉnh táo không? Phòng cậu số bao nhiêu? Tôi đưa cậu về.”

    Người kia bị Chung Kỳ một quyền đánh ngã xuống đất, dứt khoát hôn mê bất tỉnh.

    Tịch Đăng lắc đầu, rất lâu mới đem tầm mắt cố định lại trên mặt Chung Kỳ, trong mắt chợt lóe một tia mê man, “Anh là ai?”

    Chung Kỳ nói, “Chung Kỳ.”

    Tịch Đăng nghe được cái tên này trong mắt cư nhiên lóe lên một tia vui mừng, “Chung Kỳ.” Cậu đọc lại một lần, hai chữ kia từ đầu lưỡi phát ra, tựa hồ có cảm xúc khác biệt nào đó.

    “Phòng cậu số bao nhiêu?”

    Tịch Đăng chỉ tay một cái.

    Chung Kỳ nhìn sang, sau đó xoay quay đầu lại nhìn Tịch Đăng, “Đó là phòng của tôi, tôi hỏi là phòng cậu.”

    Tịch Đăng gật đầu, càng thêm dùng sức chỉ phía bên đó, tựa hồ tỏ vẻ mình không chỉ nhầm.

    Chung Kỳ có chút không nhịn được, “Cậu trực tiếp nói cho tôi biết số phòng của cậu, trên người cậu có điện thoại di động không? Tôi gọi người tới chở cậu về, người đại diện của cậu tên là gì?”

    Nói xong, y liền tự tay mò túi Tịch Đăng.

    Tịch Đăng nhưng lại duỗi ra hai tay nâng mặt Chung Kỳ lên, “Chung Kỳ.”

    Chung Kỳ kéo tay cậu xuống, Tịch Đăng lại duỗi tay ra nâng lên, “Anh như thế này thật giống một loại hoa, a, đúng rồi, là hoa hướng dương, đúng là hoa hướng dương.”

    Chung Kỳ bắt được tay của cậu, ánh mắt nghiêm túc, “Tôi không quản lúc này cậu say thật hay say giả, thế nhưng cậu cứ cố tình gây sự với tôi như thế này, cậu liền ở đây một mình đi, không, là ở lại với cái tên đang nằm trên đất kia đi.” Nói xong, y liền đẩy Tịch Đăng ra, trực tiếp trở về phòng.

    Tịch Đăng bị y đẩy té ngồi trên mặt đất, ánh mắt ngẩn ra, cứ như vậy ngồi.
    Chung Kỳ trước khi vào phòng liếc nhìn Tịch Đăng một cái, sau đó đóng cửa lại, nhốt thanh niên tóc đen bên ngoài cửa.

    Sau nửa giờ, cửa từ bên trong mở ra.

    Chung Kỳ tóc ướt nước, nửa người dưới chỉ quây một chiếc khắn tắm, bộ dáng mới vừa tắm xong. Y bước ra ngoài, sau đó phát hiện người bị y nhốt bên ngoài vẫn còn ngồi trên đất, mà cái tên bị đánh ngất kia cư nhiên lại ngửi được mùi thơm mà bắt đầu khò khè.

    Chung Kỳ trực tiếp đi tới, từ trên cao xuống nhìn xuống Tịch Đăng, người trước mắt này bị ngốc sao? Chỉ biết kêu tên y, lại còn ngồi đây nửa canh giờ, không biết làm thế nào mà lớn lên được.

    Y duỗi ra chân nhẹ nhàng đá Tịch Đăng một chút, “Này.”

    Tịch Đăng bị đá một cái nghiêng đầu lại, lọt vào mí mắt trước tiên là hai cái chân to.

    Chung Kỳ cao hơn Tịch Đăng, Tịch Đăng theo chân nhìn lên, chờ thấy rõ mặt sau, liền khẽ mỉm cười, sau đó thân thủ ôm lấy chân Chung Kỳ, nhắm chặt mắt lại.

    Chung Kỳ ngẩn ra, vội vã ngồi xổm xuống, nhìn người ôm lấy mình, đưa tay vỗ gò má đối phương mấy cái, “Này, đây không phải là chỗ để ngủ, chân của tôi cũng không phải gối, cậu mau tỉnh lại đi.”

    Cuối cùng Chung Kỳ vẫn phải đem người về phòng mình, ngửi được mùi rượu trên người đối phương liền kéo tới buồng tắm, xả đầy nước trong bồn, sau đó nhét người vào trong, quần áo cũng không cởi, liền tự nhiên đi ra ngoài, tìm máy sấy tóc.

    Chờ y sấy khô tóc, thay quần áo, mới lần nữa tiến vào buồng tắm.

    Tịch Đăng như trước nằm trong bồn tắm, chỉ có điều quần đã được cởi ra, tùy ý vứt trên đất, trên người chỉ còn dư lại áo sơ mi. Hai cái chân như ngọc thạch khoát lên cạnh bồn, hai mắt nhắm nghiền, gò má ửng đỏ, cổ áo sơ mi cũng được gỡ ra.

    Cậu như một yêu tinh diễm lệ nằm trong bồn tắm của Chung Kỳ, nhưng đối diện với một quang cảnh xinh đẹp như thế này, Chung Kỳ lại tựa hồ như không nhìn thấy, còn ghét bỏ mà nhìn quần bị vứt trên mặt đất một cái, mới đi đến bên cạnh bồn tắm, lấy tay đụng vào nước ấm, “Ngủ trong bồn tắm một buổi tối không biết có sao không?” Y tự nhủ, sau đó nhìn Tịch Đăng, “Cũng không phải cá, ở trong nước một buổi tối, vạn nhất nửa đêm trượt xuống đáy nước thì sao, không được, trong phòng mình không thể có người chết được.”

    Nghĩ tới đây, y thân thủ vỗ mặt Tịch Đăng, lúc này so với lần trước dùng sức nhiều hơn, “Mau tỉnh lại.”

    Người không tỉnh, y đổi vỗ thành véo, trực tiếp véo một mặt đỏ bừng, hoàn hảo, Tịch Đăng rốt cục chậm rãi mở mắt ra.

    Đôi mắt kia màu xanh sẫm rất mê người, như vũ trụ cất giấu muôn ngàn ánh sao, ngay cả Chung Kỳ cũng ngẩn ngơ.

    Y làm nhiếp ảnh gia, những người từng tiếp xúc cơ hồ đều là mỹ nhân, nhưng y bình thường giữ vững hành vi nghề nghiệp vô cùng, chưa bao giờ động lòng với người mẫu của mình, cũng sẽ không bao giờ xảy ra quan hệ rối bời nào với họ.

    Y cho rằng, nhiếp ảnh chính là nhiếp ảnh, nhiếp ảnh không nên dính vào tình yêu hay tính dục.

    Đây là lần đầu tiên y vì tướng mạo một người mà ngây ngẩn, ngây người sau, y liền cười khẽ một tiếng, “Thật là một túi da(*) tốt.”

    (*) Túi da: vẻ bề ngoài

    Tịch Đăng từ đáy nước duỗi ra tay của mình kéo Chung Kỳ lại, tay ướt nhẹp trực tiếp làm ướt quần áo Chung Kỳ, “Chung Kỳ.”

    Chung Kỳ nhìn về phía Tịch Đăng, “Cậu bị ngốc đúng không?”

    Tịch Đăng lắc đầu.

    Chung Kỳ nói, “Thế sao cứ gọi tên tôi vậy?”

    Tịch Đăng lại duỗi ra một tay, tay này dứt khoát khoác lên cổ đối phương, kéo Chung Kỳ về phía mình, “Bởi vì muốn gọi, tôi thấy anh không giống như những người khác.”

    Chung Kỳ tùy theo Tịch Đăng, “Cậu đều đối xử với mấy nam nhân kia như thế này sao?”

    Tịch Đăng tựa hồ có chút không hiểu ý Chung Kỳ, động tác ngừng lại, hơi nghiêng đầu.

    Chung Kỳ keo tay cậu xuống, “Thật không tiện, tôi không thích tình một đêm.”

    Tịch Đăng nói, “Không phải tình một đêm.”

    Chung Kỳ nói, “Mấy đêm tôi cũng không đồng ý, không có tình cảm mà phát sinh quan hệ, như vậy có khác gì động vật.”

    Tịch Đăng lại đưa tay kéo quần áo Chung Kỳ, “Không, tôi có tình cảm với Chung Kỳ.”

    Chung Kỳ nở nụ cười, nụ cười nhẹ như mây gió, “Đừng nói cậu vừa nhìn đã yêu tôi, được rồi, ma men, ra khỏi bồn tắm đi, rồi mặc áo tắm vào, đêm nay tôi miễn cưỡng ngủ cùng một gian phòng với cậu vậy, tôi hi vọng sáng mai lúc tôi tỉnh dậy cậu đã biến khỏi phòng rồi.”

    Tịch Đăng thẳng tắp nhìn Chung Kỳ, Chung Kỳ liếc mắt một cái, liền đứng dậy.

    Tịch Đăng nhìn bóng lưng Chung Kỳ, khẽ cười.

    Người này còn khó hơn so với trong tưởng tượng.

    Sáng sớm ngày thứ hai, Chung Kỳ mở mắt ra, trước tiên liền quay đầu nhìn về phía bên cạnh.

    Quả nhiên bên cạnh đã không còn người.

    Y bắt tay nhau lại đặt dưới gáy, nhớ tới chuyện hôm qua, cái con ma men kia, rốt cuộc là muốn làm gì.

    Rất nhanh, y liền ném chuyện này ra sau đầu.

    Y đến thành phố này ngoại trừ vấn an giáo sư còn có một việc, đó là đến xem một triển lãm tranh rất nổi tiếng.

    Nhưng mà triển lãm tranh này hạn chế vé vào cửa, người bình thường đều không lấy được.

    Thế nhưng y lại không nghĩ tới, mình lại ở chỗ đó gặp được con ma men.

    Con ma men lúc này rõ ràng đã tỉnh táo lại, mặc quần bò cùng áo thun đơn giản, không bởi vì mình là minh tinh mà che che giấu giấu.

    Chung Kỳ lúc nhìn thấy cậu, cậu đang đứng trước một bức ảnh, bức ảnh kia chủ đạo là màu sắc đỏ tươi, còn lại là một ít vệt trắng và đen, Tịch Đăng đứng trước bức tranh đó, không ngờ lại hòa hợp vô cùng.

    Tịch Đăng chỉ đứng như vậy, im lặng đứng. Chung Kỳ đứng cách cậu khoảng mười mét, giơ camera trên ngực lên, chụp Tịch Đăng một cái, mà lúc này, Tịch Đăng đột nhiên quay đầu lại, nửa gò má liền rơi vào bên trong camera.

    Chung Kỳ chụp xong, liền để camera xuống, cũng không nhìn tác phẩm của mình.

    Tịch Đăng đã chú ý tới Chung Kỳ, cậu nhìn Chung Kỳ một cái, liền lạnh nhạt thu hồi ánh mắt, cất bước đi ra.

    Bộ dáng tựa hồ hoàn toàn không muốn thấy Chung Kỳ.

    Chung Kỳ nở nụ cười, cũng đi ra.

    Vài ngày sau, Chung Kỳ đi tới công ty của Tịch Đăng, thẳng thắn muốn gặp giám đốc công ty.

    Chung Kỳ đưa ảnh đã chụp lúc trước trong phòng triển lãm ra.

    “Các người có muốn cậu ta nổi tiếng hơn không?”

    Trong hình thanh niên tóc đen nghiêng mặt nhìn về phía ống kính, từng lọn tóc từng cọng lông mi đều rõ nét vô cùng, bối cảnh là một màu đỏ rực, cùng với một vài điểm trắng đen, vừa mỹ lệ vừa băng lãnh, hai loại cảm giác hỗn tạp cùng nhau, hiệu quả lại hòa hợp một cách kỳ lạ.

    Giám đốc liếc mắt nhìn, liền nở nụ cười, “Thầy Chung, đây là?”

    Chung Kỳ đi thẳng vào vấn đề, “Tôi ngày mai có một tập ảnh chủ đề về mùa xuân, tôi muốn cùng công ty bàn chuyện hợp tác, trong tay tôi có một bộ ảnh, tôi nghĩ Tịch Đăng là ứng cử viên phù hợp nhất.”

    Giám đốc cười, “Chung lão sư có thể coi trọng Tiểu Tịch nhà chúng tôi, chính là phúc khí của Tiểu Tịch, bất quá, chuyện này phải xem ý của Tiểu Tịch nữa.”

    Chung Kỳ biểu tình không dao động, “Vậy thì bây giờ kêu cậu ta tới đây luôn đi.”

    Giám đốc liền kêu thư ký mời Tịch Đăng cùng Khâu Đạt đến đây.

    Khâu Đạt nghe được Chung Kỳ muốn vì Tịch Đăng chụp một bộ ảnh, liền ngẩn người, sau lại nghe được âm thanh Tịch Đăng, “Tôi không muốn.”

    Chương 28: Vạn nhân mê 28

    Tịch Đăng sau khi nói xong trực tiếp đi ra ngoài, Chung Kỳ đuổi tới, ở bên ngoài hành lang ngăn cậu lại.

    “Tại sao?”

    Tịch Đăng không nhìn y, “Cái gì tại sao?”

    Chung Kỳ hai mắt nhìn chằm chằm Tịch Đăng, “Tại sao không đáp ứng? Chuyện này đối với cậu chỉ có lợi không có hại.”

    Tịch Đăng thần sắc lạnh nhạt, “Vậy tôi cự tuyệt sẽ có hại sao?”

    Chung Kỳ phát hiện người trước mắt này ở trước mặt mình thực sự là có quá nhiều bộ mặt, y liền thẳng thắn nói, “Cận nói đi, như thế nào cậu mới đồng ý?”

    Tịch Đăng liếc mắt nhìn y, đôi mắt xanh biếc sâu thẳm như giếng sâu, rơi vào một cái liền không thoát ra được nữa.

    “Chung Kỳ.”

    Chung Kỳ hơi nhíu mày, tựa hồ đang chờ câu nói kế tiếp.

    Nhưng là Tịch Đăng cư nhiên lại nở một nụ cười vô cùng bất ngờ sau đó bước đi. Không đúng, với người khác là bất ngờ vô cùng, thế nhưng cùng không phải là lần đầu tiên với Chung Kỳ.

    Chung Kỳ nghiêng đầu sang nhìn bóng lưng người nọ, thấy người nọ thật sự bước đi không chút do dự, không chút dây dưa dài dòng, không nhịn được nói, “Thật sự là một tên ngốc kỳ lạ.”

    Chung Kỳ lại lần nữa đạp trúng cái đinh Tịch Đăng, lần đầu tiên là cái lần yêu cầu cởi quần chụp ảnh. Y gọi điện thoại cho trợ lý của chính mình, “Lịch trình gần đây của tôi ổn chứ, giúp tôi đặt vé máy bay, đi Vân Nam sưu tầm dân ca.”

    Chung Kỳ vừa đi liền hơn một tháng, mà Tịch Đăng bên này cũng không vội vã.

    Chung Kỳ ngồi trong một quán rượu, chân dài tùy ý gác lên, mũ lưỡi trai màu đen che khuất hơn nửa gương mặt, giúp y chặn lại không ít người đến gần. Bởi vì buổi chiều, người cũng không đông, chủ quán liền mở một chương trình ca nhạc lên.

    Chung Kỳ uống rượu trong ly, nghe người chủ trì nói một cái tên, mới hơi kinh ngạc quay đầu sang nhìn.

    Mà trong quán rượu cũng có mấy nữ sinh phát ra tiếng hoan hô trầm thấp.

    “A, là Tịch Đăng!”

    “Tớ thích ảnh nhất, tớ thu thập tất cả áp phích quảng cáo của ảnh, quả thực là đẹp trai tới nổ.”

    “Đúng đúng đúng, đặc biệt là trong tạp chí kia, cậu không biết đâu, tớ thật muốn trở thành nút áo trên người ảnh.”

    “Tớ muốn trở thành thắt lưng.”

    Chung Kỳ nhấp một ngụm rượu, nở nụ cười, y ở Vân Nam một tháng, mà tâm tình cũng không tốt hơn, suy nghĩ muốn Tịch Đăng trở thành người mẫu của mình càng thêm mãnh liệt.

    Ngón út y giật giật, cái loại mãnh liệt này giống như là bị mèo con dùng móng vuốt cào vào lồng ngực.

    Chương trình trên ti vi đang đến phân đoạn ghép cặp, cụ thể là để các khách mời phân thành một tổ, hoàn thành một số nhiệm vụ nhỏ. Có lúc cũng có nam nam một tổ, tỷ như Tịch Đăng lúc này.

    Tịch Đăng đứng phía sau Tạ Bách, biểu tình trên mặt có chút lúng túng.

    Toàn bộ nhóm bọn họ đều tham gia chương trình, nhưng mà lại chỉ có ba người nữ. Mà lúc lựa chọn tổ, con gái được chọn trước, không biết vì sao, không có ai chọn Tịch Đăng và Tạ Bách, hai người bọn họ cứ như vậy còn sót lại, bị ép trở thành một cặp nam nam.

    Mà lúc này, Tạ Bách ngồi xổm trước mặt Tịch Đăng, hắn phải cõng Tịch Đăng chạy tới bức tường xốp phía trước, để người hợp tác của mình đạp lên người mình leo lên, xong rồi mình leo theo sau. Kỳ thực cặp nam nam là có lợi nhất, nhưng mâu thuẫn phát sinh ở chỗ cả hai ai cũng không muốn đảm nhiệm vai nữ.
    Tạ Bách giảo hoạt, chỉ nhìn Tịch Đăng một cái, liền ngồi xổm xuống, khán giả bên dưới lập tức nở nụ cười.

    Người quay phim rất xấu tính, đặc biệt kéo ống kính tới gần, đặc tả gương mặt Tịch Đăng, đem biểu tình trong nháy mắt cứng ngắc của Tịch Đăng thu lại.

    Tịch Đăng nhấp môi dưới, cuối cùng vẫn phải từ bỏ mà nằm úp sấp lên lưng Tạ Bách, một chút bất đắc dĩ nơi đáy mắt toàn bộ rơi vào ống kính.

    Tạ Bách trực tiếp cõng Tịch Đăng lên, sau đó còn vỗ mông đối phương, “Ôm chặt một chút.”

    Hành động này, lập tức khiến cho khán giả nữ bên dưới rú gào.

    Tạ Bách không để ý tiếng thét chói tai, mà quay đầu nhìn các tổ khác, so với hai người bọn họ, hình ảnh nam nữ hợp tác đều rất tốt đẹp, ngượng ngùng thêm chút ám muội.

    Tạ Bách duỗi ngón tay ra sờ mũi mình, “Đến đây nào, chúng ta phải đứng nhất, bạn gái của tôi, em đã chuẩn bị xong chưa?”

    Người chủ trì ở bên cạnh phát ra tiếng cười như điên, “Ha ha ha ha, Tịch Đăng, cậu chuẩn bị xong chưa?”

    Tịch Đăng nhìn người chủ trì một cái, người chủ trì tự động não bổ Tịch Đăng hiện tại là một cây cải thìa u oán, liền phát ra tiếng cười nham hiểm, ” Tịch Đăng của chúng ta thực sự là quá đáng yêu, đến đến đến, để mọi người chứng kiến quán quân cuối cùng là ai, nào, chuẩn bị, bắt đầu!”

    Theo mệnh lệnh bắt đầu của người chủ trì, năm tổ liền lập tức xuất phát, trên đường có rất nhiều quả cầu lớn nhỏ, bọn họ đầu tiên phải tìm từ trong quả cầu đồng phục cùng màu với đồng đội mình, sau đó sẽ chạy tới bức tường xốp lớn.

    Năm tổ vừa bắt đầu thì có hai tổ va vào nhau, lập tức liền hỗn loạn. Nam sinh ngồi xổm người xuống, nữ sinh đảm nhiệm vai trò tìm kiếm. Tạ Bách lúc ngồi xuống tìm, Tịch Đăng cũng đang nhìn khắp nơi, đồng phục bọn họ là màu xanh lục, đột nhiên ánh mắt Tịch Đăng sáng lên, lấy tay vỗ đầu Tạ Bạch, chỉ về phía kia.

    Tạ Bách lập tức hiểu rõ, Tịch Đăng là người có thị lực tốt nhất trong đám bọn họ, mắt vô cùng tinh.

    Tổ hợp cách bọn họ gần nhất là của Đường Bích Nam, Đường Bích Nam chú ý tới động tác Tịch Đăng, liền lập tức vọt tới, người nữ trên lưng hắn cũng hiểu ý, duỗi tay nắm lấy tóc Tạ Bách.

    Gương mặt tuấn tú của Tạ Bách lập tức vặn vẹo, Tịch Đăng ngẩn ra, miệng hơi mở ra nhìn cô gái kia một cái.

    ——

    Chung Kỳ không nhịn được cười, y thấy người nọ thật sự không thích hợp tham gia chương trình tạp kỹ, không nói được mấy câu, lúc có ý kiến muốn nói cũng chỉ kháng nghị bằng ánh mắt, bị đội nữ kéo tóc khi dễ, rốt cuộc cũng có biểu tình, nhưng lại là một bộ bị hù đến.

    Chung Kỳ lung lay ly rượu trong tay, đi cũng lâu rồi, y quyết định trở lại tìm người nọ lần nữa, ngứa chỗ nào phải lập tức đi gãi.

    Tịch Đăng ngồi trên ghế sofa, cũng đang xem chương trình đó, Đường Bích Nam ngồi dưới đất cười đến nghiêng nghiêng ngửa ngửa, “Ha ha ha ha, nhìn tôi vừa soái vừa nhanh trí. Đới Khiêm cậu có thể ngu ngốc hơn nữa không, ha ha ha ha, nhìn vẻ mặt của đại soái ca Vệ Lãng kìa, ha ha ha ha.”

    Tịch Đăng uống một hớp sữa bò, nếu không phải bị buộc kéo tới đây xem lại chương trình, cậu đã sớm trở về phòng ngủ, nghĩ tới đây, cậu liền không có tinh thần ngáp một cái.

    Đường Bích Nam liền bắt đầu cười ha hả, “Ôi, làm tôi cười chết, Đới Khiêm cậu xem, biểu tình Tiểu Tịch khi đồng đội bị kéo quần áo kìa, không được, tôi đau bụng quá, ha ha ha ha.”

    Tịch Đăng cũng liếc mắt nhìn, khẽ nhíu mày lại, đây là lý do cậu chỉ chấp nhận tâm nguyện nguyên thân, nữ hài tử thực sự là sinh vật khủng bố nhất thế giới, rõ ràng bề ngoài nhu nhược, lại có sức chiến đấu hoàn toàn không thua nam sinh, toàn thích tấn công toàn đầu tóc.

    Tạ Bách ở bên cạnh nói, “Thực sự là ngu ngốc, tôi bị người kéo tóc cậu ta cũng không đánh trả một cái, tốt xấu gì cũng phải kéo lại tóc người nam chứ.”

    Tịch Đăng đặt ly sữa bò còn hơn phân nửa lại trên bàn, nhẹ nhàng rời đi.

    Đường Bích Nam cười một hồi mới ngừng lại, quay đầu nhìn lên lầu, “Cậu ta sao vậy? Tức giận?”

    Tạ Bách không có biểu tình gì, “Không phải tức giận đâu, chắc là không thể nhìn nổi bộ dáng ngu xuẩn của mình nữa.”

    Đường Bích Nam cười cười, “Tôi cũng không biết cái tính cách đó của cậu ta tới chương trình tạp kỹ lại mắc cười như vậy, tôi nghĩ sau sẽ có nhiều chương trình tạp kỹ tới mới chúng ta.”

    Vệ Quang nở nụ cười, “Không nhất định là mời cả nhóm, có thể chỉ mời một mình cậu ta. Đúng rồi, có biết chuyện gì chưa?” Thấy tầm mắt ba người đều chuyển tới trên người mình, hắn mới nói tiếp, “Đã nghe tới Chung Kỳ rồi đúng không, y lúc trước tự mình đến công ty chúng ta.”

    Đới Khiêm nói, “Y đến công ty chúng ta làm gì?”

    Vệ Lãng hơi hạ thấp giọng, “Y muốn chụp hình cho Tịch Đăng.”

    Đường Bích Nam kinh ngạc hé miệng, “Lợi hại như vậy sao, sao tôi không nghe nói gì cả.”

    Vệ Lãng nói tiếp, “Đó là bởi vì Tịch Đăng cự tuyệt, mấy người còn nhớ quyển tạp chí lần trước không, bức ảnh lúc đó của Tịch Đăng là Chung Kỳ chụp, nhìn thấy hiệu quả rồi chứ.”

    Tạ Bách nói, “Cậu ta sao tự nhiên lại cự tuyệt?”

    Vệ Quang nói, “Tôi cũng không rõ lắm.”

    Bốn người nói xong, cũng không xem nữa, đều trở về phòng đi ngủ.

    Mà Chung Kỳ trong miệng Vệ Lãng ngày hôm sau liền hiện ra trước mặt bọn họ.

    Đường Bích Nam mở cửa, trong mắt vẫn còn buồn ngủ, “Đạt ca, không phải chiều nay mới có lịch trình sao?”

    Vừa mới nói xong, hắn liền trợn to mắt, bởi vì hắn phát hiện người trước mắt căn bản không phải là Khâu Đạt. Người trước mắt mang mũ lưỡi trai, đeo kính mát, chỉ lộ ra nửa gương mặt, mà chỉ cần dựa vào nửa gương mặt, Đường Bích Nam liền nhận ra là ai.

    “Chung Kỳ?” Đường Bích Nam có chút kinh ngạc, mà Đạt ca hiện tại cũng đang đứng phía sau Chung Kỳ.

    Chung Kỳ kéo mũ lưỡi trai ra sau, lấy kính mát trên mặt xuống, trong mắt toát ra ý cười, đưa tay với Đường Bích Nam, “Xin chào, tôi là Chung Kỳ.”

    “Ngài khỏe.” Đường Bích Nam đần độn mà đưa tay ra nắm lại.

    Khâu Đạt ở phía sau nói, “Thầy Chung đến vì muốn thương lượng với mọi người một chuyện, muốn cùng nhau chụp một bộ ảnh.”

    Bước đi này của Chung Kỳ thật sự là một nước cờ tốt, một mình chụp cho Tịch Đăng, phải có Tịch Đăng đồng ý, mà nếu chụp cho cả nhóm, cũng chỉ cần phần lớn không phản đối là được.

    Đường Bích Nam chỉ cảm thấy sáng sớm liền có một cái bánh nhân đậu lớn rơi xuống đầu mình, có rất nhiều người tới tìm Chung Kỳ chụp ảnh, y đều cự tuyệt.

    Hắn hiện tại cảm thấy không thể khép miệng lại được.

    Chung Kỳ liền khẽ mỉm cười, “Cậu Đường, có thể buông tay ra sao?”

    Đường Bích Nam cúi đầu nhìn, lập tức đỏ mặt thu tay lại, liền nghe Chung Kỳ nói ——

    “Tịch Đăng ở phòng nào?”

    Đường Bích Nam không tự chủ được trả lời.

    “Lầu hai phòng cuối cùng bên trái.”

    Hắn vừa dứt lời, Chung Kỳ liền bước hai bước dài qua người hắn.

    Khâu Đạt đi tới bên người Đường Bích Nam thở dài, “Tôi luôn cảm thấy chuyện này không nhất định là chuyện tốt.”

    Chung Kỳ đi tới phòng của mục tiêu, liền vặn nắm cửa, không khóa, ánh mắt lóe lên ý cười, liền trực tiếp mở cửa đi vào.

    Bất quá y vừa mới tiến vào, liền cứng người.

    Tịch Đăng không phải như y dự đoán đang ngủ, mà đang thay quần áo, áo ngủ cởi tới bả vai, lộ ra đường eo hẹp gầy xinh đẹp.

    Tịch Đăng nghe được tiếng cửa mở, liền nghiêng đầu nhìn sang, sau đó lập tức đối diện với đôi mắt Chung Kỳ.

    Đôi mắt màu xanh sẫm như ngọc bích hơi chút biến hóa.

    Chương 29: Vạn nhân mê 29

    Chung Kỳ có chút bối rối, dù sao cũng là do mình không gõ cửa đã tiến vào, liền dời tầm mắt, “Xin lỗi.”

    “Không sao.” Tịch Đăng quay đầu lại tiếp tục mặc đồ, tựa hồ cũng không quan tâm Chung Kỳ vì sao lại ở đây.

    Chung Kỳ nói: “Tôi ra ngoài trước, sau đó cậu cũng xuống dưới lầu đi, tôi tìm các cậu có việc.”

    Chờ Tịch Đăng xuống, bốn người kia đã đến đông đủ, Khâu Đạt nói ra dự tính của Chung Kỳ, biểu tình bốn người đều có chút vi diệu.

    Bởi vì tối hôm qua bọn họ đều đã biết chuyện Chung Kỳ muốn chụp ảnh cho Tịch Đăng, thế nhưng bị Tịch Đăng cự tuyệt.

    Khâu Đạt nói: “Ý kiến mọi người sao, có phản đối không?”

    Chung Kỳ đứng ở bên cạnh mỉm cười.

    Bốn người nhìn nhau vài cái, sau đó trăm miệng một lời nói, “Bọn tôi rất vinh hạnh được hợp tác với Chung lão sư.”

    Tịch Đăng không lên tiếng, Khâu Đạt nhìn Tịch Đăng một cái, liền nói, “Nếu như vậy, tôi sẽ cũng mọi người trực tiếp qua công ty ký hợp đồng.”

    Đường Bích Nam kinh ngạc, “Nhanh như vậy?”

    Chung Kỳ tiếp lời, “Bởi vì sau khi ký hợp đồng, chúng ta còn rất nhiều việc phải làm, tôi nhất định phải hiểu rõ điểm đặc biệt của mỗi người, mới có thể chụp được những bức ảnh tốt nhất.”

    Đoàn người trực tiếp ngồi xe chạy tới công ty, Chung Kỳ lái xe của mình đến, liền tự mình lái xe đi.

    Đường Bích Nam ngồi vào xe, liền tóm lấy Đới Khiêm, “Nhanh nhéo tôi một cái, tôi có phải đang nằm mơ không? Trời ạ, là Chung Kỳ, Chung Kỳ không thèm quan tâm tới bao nhiêu người đến tìm, cư nhiên nguyện ý chụp ảnh cho chúng ta.”

    Đới Khiêm tùy ý hắn kéo tay mình, “Tôi cũng cảm thấy như đang mơ.”

    Khâu Đạt từ ghế phó quay đầu lại, “Cơ hội lần này phải cố gắng nắm bắt, nếu như thành công, sự nghiệp sẽ cao hơn một tầng.”

    Vệ Lãng nhưng lại nhìn về phía Tịch Đăng, “Tịch Đăng, cậu có quen biết với Chung Kỳ?”

    Câu hỏi không chút khách khí này khiến trong xe lập tức yên tĩnh lại, Khâu Đạt không đứng ra nói gì, bởi vì hắn cũng muốn biết.

    Tịch Đăng hơi giương mắt, bởi vì vốn là con lai, ngũ quan so với mọi người ở đây đều sắc sảo hơn, khi đôi mắt xanh biếc kia nhìn chằm chằm, sẽ làm cho người khác có cảm giác hoảng hốt.

    “Có thể coi là quen biết.” Tịch Đăng ném ra đáp án như vậy.

    Vệ Lãng hiển nhiên không hài lòng câu trả lời này, tiếp tục truy hỏi, “Có thể coi là quen biết nghĩa là sao?”

    Tịch Đăng hơi chớp mắt, âm thanh bình tĩnh, lại nói ra một đáp án làm kinh hãi mọi người.

    “Tôi thích y, sau bị cự tuyệt.”

    Khâu Đạt, “…”

    Vệ Lãng: Mẹ ơi, nhất định là phương thức mình hỏi không đúng.

    Đường Bích Nam há miệng to tới mức có thể nhét một nắm đấm.

    Lúc tất cả còn đang ngây người, Tịch Đăng nhìn bọn họ một cái, liền nhắm hai mắt lại đeo tai nghe lên, dựa vào ghế nhắm mắt dưỡng thần.

    Khâu Đạt là người đầu tiên hồi thần, hắn tận lực che đậy những từ “Ngọa tào” trong đầu, bình tĩnh nói, “Chuyện vừa rồi chưa từng xảy ra.” Hắn quay đầu trừng trợ lý đang lái xe, “Nghe rõ chưa?”

    Trợ lý run lên, lập tức gật đầu.

    Khâu Đạt chỉ cảm thấy sau gáy bị đánh đến đau, hắn nhất định phải đi gặp bác sĩ.

    Chờ đến công ty, người ở chỗ này ngoại trừ Tịch Đăng đều không kìm lòng được đem tầm mắt dời đến trên người Chung Kỳ.

    Chung Kỳ phát hiện tất cả mọi người đều đang nhìn mình, liền nở nụ cười, “Sao vậy?”

    Cả bọn lắc đầu.

    Chung Kỳ đem tầm mắt phóng tới trên người Tịch Đăng, nhưng Tịch Đăng căn bản không nhìn y một cái, Chung Kỳ không chiếm được đáp án cũng chỉ có thể thôi, “Chúng ta vào đi.”

    Mới vừa đi tới đại sảnh công ty, liền nghe được một giọng nữ sắc bén.

    “Anh vừa mới làm cái gì, có phải bị mù không, anh có biết tôi hôm nay đến thử vai không?”
    Ngược lại là một giọng nam réo rắt, “Thật sự rất xin lỗi, vừa rồi tôi không nhìn thấy cô ở phía sau.”

    Khâu Đạt nhíu mày, bảo vệ công ty đang làm gì vậy, để cho những người này đứng cãi nhau ở đây.

    Tịch Đăng tự nhiên cũng bị hấp dẫn ánh mắt, chờ tới khi thấy rõ người, trong mắt toát ra ý cười nhẹ, chỉ có điều rất nhanh liền biến mất.

    Vai chính thụ Kha Tư Vọng rốt cục xuất hiện.

    Kha Tư Vọng lúc này đang khom lưng xin lỗi một nữ nhân, nữ nhân kia thoạt nhìn khoảng hơn hai mươi tuổi, tuổi trẻ xinh chẹp, chỉ là bởi vì tức giận quá mức mà gương mặt có chút dữ tợn.

    Cảnh tưởng quen thuộc như vậy, mọi người ở chỗ này vẫn thường hay thấy.

    Chung Kỳ nhìn một hồi, nhíu mày lại, liền đi qua phía đó.

    Y tới chỗ hai người, thấy nữ nhân kia chuẩn bị đánh người, một cái bắt được tay nữ nhân, “Ở nơi công cộng, đánh người như vậy không ổn lắm đâu, còn nữa, không phải cô tới thử vai sao? Cô để lại ấn tượng xấu cho người khác sẽ không tốt đâu.”

    Nữ sinh kia vừa định mở miệng, liền nghe thấy phía sau có một âm thanh truyền đến, “Quần áo cậu dơ rồi, tôi dẫn cậu đi thay quần áo.”

    Nữ sinh ngẩn ra, quay đầu nhìn lại, sau đó liền lập tức đỏ mặt, “Tịch… Đăng.”

    Tịch Đăng nhìn Chung Kỳ đang nắm tay nữ sinh, “Anh nắm tay một cô gái như vậy không tốt đâu.”

    Chung Kỳ buông ra.

    Vừa lúc đó, Kha Tư Vọng lại hướng một bước về trước lướt qua Chung Kỳ, nói với Tịch Đăng, “Tịch tiền bối, chuyện này là em không đúng, em muốn mang cô ấy đi mua một bộ đồ mới.”

    Tịch Đăng cúi đầu nhìn quần áo nữ sinh kia, “Cũng sắp tới giờ thử vai rồi.” Sau đó ngẩng đầu nói với nữ sinh, “Cô theo tôi đi, lầu ba có nhiều y phục thích hợp với cô.”

    Nữ sinh vốn một bộ dáng hung hãn, đối diện với Tịch Đăng lập tức biến thành cừu nhỏ, yếu ớt mà nói, “Được.”

    Tịch Đăng quay người nói với Khâu Đạt, “Đạt ca, em dẫn cô ấy đi đổi quần áo, mọi người lên trước đi.”

    Khâu Đạt nhìn Chung Kỳ một cái, thấy Chung Kỳ không hề tức giận, liền nói, “Cậu mau đi đi.”

    Tịch Đăng liền dẫn cô bé kia đi thang máy lên lầu ba.

    Kha Tư Vọng ngắm cái bóng lưng của bọn họ, thở dài, “Tịch tiền bối nhất định sẽ có ấn tượng không tốt với mình.”

    Chung Kỳ liếc mắt nhìn hắn, một gương mặt tuấn tú, lông mày rõ nét, tỷ lệ ngũ quan đồng đều, rất thích hợp lăn lộn vòng giải trí.

    “Cậu sợ cậu ta có ấn tượng không tốt?”

    Kha Tư Vọng quay đầu lại, “Bởi vì tôi hôm nay thử vai chính là vai nam chính trong video ca nhạc mới nhất của Tịch tiền bối.”

    Chung Kỳ cười cười, “Nói chuyện với cậu rất có tính nghệ thuật, tôi phải đi trước đây.”

    Tịch Đăng dẫn nữ sinh đến phòng thay đồ, “Cô vào chọn một bộ đi, đều có ký hiệu, tôi ở bên ngoài coi giúp cô.”

    Nữ sinh đỏ mặt nói cảm ơn liền đi vào.

    Tịch Đăng dựa vào trên tường, xoa nhẹ tóc mình, bộ dáng không chút tinh thần.

    Không mấy phút sau, liền nghe thấy một thanh âm đang gọi cậu.

    “Tịch Đăng.”

    Cậu quay đầu nhìn lại, là Chung Kỳ.

    Chung Kỳ đi tới, “Tôi tới là muốn hỏi cậu, cậu lúc trước vì sao không đáp ứng yêu cầu chụp ảnh của tôi?”

    Tịch Đăng thần sắc lạnh nhạt, “Lúc đó tôi không nói, tôi hiện tại sẽ nói?”

    Chung Kỳ phát hiện Tịch Đăng tựa hồ chỉ có lúc đối mặt với mình mới miệng lưỡi sắc bén như vậy, đối diện với những cô nàng kia, sao không thấy cậu ta có bộ dáng như thế này.

    Tịch Đăng nhìn Chung Kỳ một cái, chân khẽ động, tựa hồ muốn rời đi. Chung Kỳ mãi mới chờ tới lúc chỉ có hai người, làm sao có thể dễ dàng để người đi được, dưới tình thế cấp bách kéo tay Tịch Đăng lại, ép người lên tường, sau đó tay còn lại đặt trên đầu đối phương.

    —— chết tiệt, vách tường thật cứng.

    Tịch Đăng ngẩn ra, hơi giương mắt, đối diện với đôi mắt của Chung Kỳ.

    Chung Kỳ tựa hồ không cảm thấy động tác của mình có vấn đề, gương mặt trắng nõn còn mang theo một chút lãnh ý, “Cậu đang đùa giỡn tôi sao, cậu còn nhớ đêm đó uống say cậu đã nói gì không?”

    Tịch Đăng trả lời rất nhanh, “Tôi đã nói gì?”

    Chung Kỳ có chút phiền táo, “Cậu nói cậu thích tôi…”.

    Còn chưa dứt lời, cửa phòng hóa trang liền từ bên trong mở ra.

    Nhất thời yên tĩnh.

    Chung Kỳ nghiêng người dậy, lập tức rời xa Tịch Đăng.

    Nữ sinh đỏ cả mặt, “Xin lỗi, tôi không cố ý.”

    Tịch Đăng lung lay cánh tay của mình, an ủi nói, “Không có chuyện gì, không phải cô sai.”

    Chung Kỳ yên lặng não bổ, ý Tịch Đăng đây là lỗi của y?

    Chung Kỳ ho khan hai tiếng, “Cô không phải muốn đi thử vai sao? Mau đi đi.”

    Nữ sinh kia lập tức bỏ của chạy lấy người, trốn khỏi cái nơi lạ lùng này.

    Tịch Đăng quay người chuẩn bị đi, Chung Kỳ liền kéo tay đối phương lại, “Tôi còn chưa nói xong.”

    Tịch Đăng quay đầu, lần đầu tiên ánh mắt lạnh lẽo như thế, “Vậy thì sao?”

    Chung Kỳ nhưng lại nở nụ cười, “Cậu ở trước mặt tôi sao lại có nhiều bộ mặt như vậy? Tôi cũng không biết cái nào là thật, cái nào là giả nữa.”

    Tịch Đăng nhìn thẳng ánh mắt của y, “Những cái này đều là tôi.”

    Chung Kỳ nhíu mày, “Uống say cũng là cậu?”

    “Đúng.” Tịch Đăng trả lời như chặt đinh chém sắt.

    “Vậy cậu uống say sẽ nói nguyên nhân cho tôi sao?”

    Tịch Đăng tựa hồ không nghĩ tới Chung Kỳ sẽ hỏi như vậy, đầu tiên là sững sờ, sau đó khóe môi hơi nhếch lên, “Anh có thể thử xem.” Sau đó tránh thoát khỏi tay Chung Kỳ.

    Chung Kỳ nhìn bóng lưng đối phương đi xa, lại nghĩ đến trước đó, đây tựa hồ là lần thứ hai y nhìn theo bóng lưng người này.

    Nếu như lúc này có máy ảnh, y rất muốn chụp lại.

    Chung Kỳ là người thuộc về phái hành động, y muốn biết lý do, ký xong hợp đồng liền trực tiếp hỏi Tịch Đăng, có muốn đêm nay đi uống rượu không.

    Người ở đây không ít, ngoại trừ giám đốc, biểu tình mọi người còn lại đều hơi quái dị.

    Khâu Đạt nỗ lực giãy dụa mấy lần, “Tiểu Tịch không phải hôm nay ở công ty luyện tập ca khúc mới sao?”

    Giám đốc cười, “Ai, người trẻ tuổi thích chơi đùa, là chuyện bình thường. Nếu thầy Chung coi trọng tiểu Tịch, kia tiểu Tịch liền đi bồi thầy Chung uống rượu đi, chỉ cần đừng bị chụp hình lại, cùng đừng chơi gái chơi đồ là được.”

    Những người khác: giám đốc thật đơn thuần, e rằng không phải coi trọng, mà là vừa ý, e rằng không phải chơi gái mà là chơi nam nhân.

    Tịch Đăng không phản đối, Chung Kỳ coi là cậu đồng ý, để lại thời gian và địa điểm liền đi.

    Đêm đó, Tịch Đăng trước giờ hẹn mười phút đi tới, cậu mang theo mũ cùng khẩu trang, đây là nơi minh tinh hay qua lại, Tịch Đăng cũng không muốn bị minh tinh và những người khác nhận ra.

    Cậu đứng chỗ quán bar Chung Kỳ hẹn một hồi, thấy người vẫn chưa đến, liền đẩy cửa ra đi vào, cậu định vào uống trước một chén.

    Trong quán rượu rất tối, tất cả mọi người đều mơ mơ màng màng, không ai quan tâm người mới tiến vào là minh tinh hay là một con chó.

    Tịch Đăng thuận lợi mò tới quầy rượu, kêu một ly.

    Người pha rượu nhìn thấy trang phục quái dị của Tịch Đăng, cũng không tỏ vẻ kinh ngạc gì, rất nhanh pha một ly rượu đưa tới trước mặt Tịch Đăng, thân thiện nhắc nhở một câu.

    “Loại rượu này tương đối mạnh, rất dễ say.”

    Tịch Đăng hạ thấp giọng nói tiếng cảm ơn, cũng không vội uống rượu, mà là nhìn xung quanh quán bar.

    Nhìn tới một chỗ nọ, liền hơi nâng lông mày, nhớ lại nội dung vở kịch, a, hiện tại có nên giành phần diễn của vai chính công không nhỉ.

    Chương 30: Vạn nhân mê 30

    Tịch Đăng nhìn thấy vai chính thụ Kha Tư Vọng, cũng không khác so với sáng nay, hắn lúc này cũng đang bị người bắt nạt.

    Kha Tư Vọng ở đây làm phục vụ, lúc này đang bị một vị khách nam cầm cổ tay.

    “Tiểu tử, đừng có rượu mời không uống muốn uống rượu phạt, chưa từng có ai dám từ chối tao mời rượu, thức thời một chút, uống sạch ly rượu này.”

    Kha Tư Vọng cũng không quá mức hoang mang, “Thưa ngài, trong giờ làm việc không thể uống rượu.”

    Vị khách nam kia hơi nheo mắt lại, nắm lấy cổ áo Kha Tư Vọng, kéo người lại gần hơn, “Tao nói uống thì phải uống, kêu quản lý của mày ra đây.”

    Kha Tư Vọng có chút khó chịu nhíu mày, hắn mới được nhận vào làm mấy ngày, quản lý nhất định sẽ không vì hắn mà đắc tội khách nhân.

    Tịch Đăng đè thấp vành mũ, khóe môi dưới khẩu trang khẽ cong lên, lúc này làm sao để anh hùng cứu mỹ nhân đây? Ân, không được, bây giờ là minh tinh, không thích hợp làm anh hùng cứu mỹ nhân.

    Tịch Đăng thu tầm mắt lại, chỉ coi như không thấy.

    Khách nam bên kia không chịu nhượng bộ, muốn Kha Tư Vọng phải uống rượu, nhưng mà Tịch Đăng biết, vai chính thụ chỉ cần uống một chén là sẽ say.

    Kha Tư Vọng cuối cùng mím môi, ánh mắt phóng tới ly rượu.

    Khách nam nhìn bộ dáng Kha Tư Vọng, liền lộ ra nụ cười xấu xa, “Còn không mau uống.”

    Kha Tư Vọng nhìn khách nam nói, “Vậy phải phiền ngài buông quần áo tôi ra trước đã.”

    Khách nhân kia làm theo.

    Kha Tư Vọng hít sâu một hơi, bưng lên rượu trên bàn, ngửa đầu ùng ục nuốt xuống, cái cổ mảnh khảnh trắng nõn nhìn qua phi thường ngon miệng, khách nhân trước mặt là đang nghĩ như vậy.

    Quán bar này tuy không phải là gay bar, tuy nhiên cũng không trở ngại cho bọn họ ra tay.

    Tịch Đăng tháo khẩu trang xuống, cầm ly rượu lên, khẽ nhấp một miếng.

    Đột nhiên, cậu cảm giác được có người vỗ trên đầu mình một cái.

    Tịch Đăng quay đầu nhìn, phát hiện Chung Kỳ đang nhíu mày nhìn mình.

    “Cậu sao lại vào trước rồi, tôi chờ cậu bên ngoài rất lâu.”

    Tịch Đăng nghiêng người, tránh khỏi bàn tay đối phương, “Tôi muốn uống rượu.”

    Chung Kỳ vốn định nói gì, lại bị huyên náo bên kia hấp dẫn, y hướng bên kia nhìn, phát hiện người đang ngửa đầu uống rượu là người vừa thấy sáng nay, hình như là nam sinh muốn thử vai nam chính trong MV mới của Tịch Đăng, nghĩ tới đây, y liếc nhìn Tịch Đăng một cái, phát hiện Tịch Đăng chỉ ngơ ngẩn nhìn ly rượu.

    Chung Kỳ đi qua bên kia.

    Tịch Đăng biết y đi qua đó, tầm mắt cũng chuyển sang.

    Chung Kỳ đứng bên cạnh Kha Tư Vọng, một tay kéo xuống ly rượu trong tay hắn. Kha Tư Vọng thu thế không được, tự mình sặc tới, ho khan mấy cái.

    Khách nam kia đánh giá vị khách không mời mà tới này, phát hiện đối phương dĩ nhiên cũng là một gương mặt không hề tầm thường, không nhịn được lại nhìn Kha Tư Vọng ho đến mức đỏ cả mặt một cái.

    “Này, mày là ai?”

    Chung Kỳ kéo Kha Tư Vọng ra phía sau, “Tôi là anh trai cậu ấy, anh là ai?”

    Khách nam này bị hành vi như gà mẹ che chở gà con này của Chung Kỳ làm cho tức giận, “Tao là ai thì liên quan gì tới mày.”

    “Vậy anh có bản lĩnh gì ép người uống rượu? Hả?” Chung Kỳ hơi nghiêng đầu nói với Kha Tư Vọng, “Công việc này không có gì tốt. Bỏ đi.”

    Kha Tư Vọng cũng nhận ra người tới, thế nhưng hắn không muốn từ bỏ công việc thật vất vả mới tìm được này, “Nhưng là…”

    Chung Kỳ tức giận trừng Kha Tư Vọng, hạ thấp giọng, “Cậu quên cậu muốn trở thành gì sao?”

    Kha Tư Vọng không lên tiếng.

    Vị khách nam kia tiến lên một bước, “Tụi mày đang nói gì đó?”

    Chung Kỳ vặn lại, “Cậu ấy không làm nữa, cũng không cần thiết hầu hạ khách nhân như mày.” Sau đó ra hiệu với Kha Tư Vọng, hai người chuẩn bị rời đi.

    Khách nhân kia nào dễ dàng buông tha như vậy, đặc biệt là sau khi nhìn thấy gương mặt Kha Tư Vọng đã ửng hồng, đôi mắt mơ màng men say, mà người trước mặt trừ cao lớn đẹp mắt một chút, chưa chắc đánh thắng được mình, nói không chừng còn có thể hưởng thụ hai người phục vụ.
    Nghĩ tới đây, khách nam tiến lên ngăn trở hai người, “Tao còn chưa nói có thể đi, muốn đi đâu?”

    Cuối cùng Chung Kỳ vẫn đánh một trận. Đánh người té xuống đất xong còn đá thêm vài cước, mới lôi Kha Tư Vọng nhanh chóng rời đi, Chung Kỳ trên đường còn túm Tịch Đăng đang uống rượu xem trò vui đi luôn.

    Tịch Đăng ngẩn ra, sau đó bị ép chạy theo, chờ chạy qua hai con đường, Chung Kỳ rốt cục cũng ngừng lại.

    Tịch Đăng nhìn cổ tay mình bị nắm chặt chẽ, buồn bực nói, “Thả ra.”

    Chung Kỳ nở nụ cười, buông tay ra.

    Kha Tư Vọng tuy rằng hơi say, nhưng vẫn nỗ lực trợn tròn mắt phân biệt người trước mặt, phát hiện là Tịch Đăng, liền kinh ngạc trợn mắt lên.

    “Tịch… Tịch tiền bối.”

    Tịch Đăng gật đầu một cái.

    Kha Tư Vọng nhìn Tịch Đăng một chút, lại nhìn Chung Kỳ một chút, “Ngày hôm nay thực sự cảm ơn…” Hắn nhìn về phía Chung Kỳ, còn chưa biết tên Chung Kỳ.

    Chung Kỳ lời ít ý nhiều, phun ra hai chữ.

    “Chung Kỳ.”

    Kha Tư Vọng ồ một tiếng, tiếp tục nói, “Cảm tạ ngài Chung cùng với Tịch tiền bối.” Cuối cùng, nở nụ cười với Tịch Đăng, sau đó còn ợ một hơi rượu. Hắn híp mắt cười, “Em hình như uống say mất rồi.”

    Nói xong, liền ngã về phía sau, Tịch Đăng vốn chờ Chung Kỳ ôm lấy, nào biết Chung Kỳ lại không có chút động tĩnh, còn chưa nhẫn tâm tới mức mặc kệ người té xuống,Tịch Đăng chật vật xông tới tiếp được.

    Kha Tư Vọng liền mở mắt ra, liếm liếm môi, “Cảm ơn Tịch tiền bối.”

    Nói xong, nghiêng đầu hoàn toàn mê man.

    Tịch Đăng nhìn người ngã vào lồng ngực của mình, lại nhìn Chung Kỳ, “Nhà cậu ta ở đâu?”

    Chung Kỳ a một tiếng, “Hình như chưa hỏi.” Y nhìn đôi mắt xanh thẳm như ngọc bảo của Tịch Đăng, phát hiện trong mắt đối phương có hơi chút tức giận, “Nhà tôi cách đây không xa, không bằng?”

    Quả nhiên là vai chính công thụ, mới ngày đầu tiên liền muốn ngủ cùng một gian phòng, này cũng không phải là chuyện tốt với mình.

    Nghĩ tới đây, trong mắt Tịch Đăng càng thêm tức giận.

    Chung Kỳ ngẩn ra, liền nghe thấy Tịch Đăng nói, “Rượu đâu?”

    Chung Kỳ nói, “Cậu còn muốn uống rượu?”

    Tịch Đăng móc điện thoại ra, chuẩn bị gọi điện thoại, Chung Kỳ đoạt điện thoại của Tịch Đăng, “Nhà tôi có rượu, tôi mời cậu uống.”

    ———

    Chung Kỳ ném Kha Tư Vọng lên giường dành cho khách rồi mới xuống lầu.

    Tịch Đăng đứng trước cửa sổ sát đất nhà y, nhìn ra ngoài cửa sổ. Tốc độ Chung Kỳ xuống lầu chậm lại, y đột nhiên nhớ tới một câu, “Lấp lánh như sao trời, ý thơ như bức họa.”

    Bất quá, Tịch Đăng đã nghe được tiếng bước chân, quay đầu lại nhìn về phía Chung Kỳ, “Nhà anh có rượu gì?”

    Chung Kỳ hỏi, “Cậu muốn uống rượu gì?”

    Tịch Đăng nghĩ một hồi, “Uống bia như bình thường là được rồi.”

    Chung Kỳ nhanh chóng đi xuống cầu thang, đi vào phòng bếp, cuối cùng mang túi nhựa màu trắng ra, bên trong có rất nhiều bia.

    Chung Kỳ ngồi xuống thảm lông cừu trước ghế sofa, vỗ vỗ bên cạnh, “Đến đây đi.”

    Tịch Đăng ngồi xuống bên cạnh y, lấy mũ lưỡi trai trên đầu xuống, bỏ vào trên khay trà.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hệ thống tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    Chung Kỳ nhìn Tịch Đăng một cái, ngẩn ra, “Cậu nhuộm tóc?”

    Tóc Tịch Đăng từ màu đen chuyển sang màu vàng, mà Chung Kỳ trước đó không hề phát hiện.

    Tịch Đăng ừ một tiếng.

    Tịch Đăng nhuộm tóc vàng sau, phối hợp với đôi mắt xanh biết kia. Cả người càng giống người nước ngoài hơn, ngũ quan càng thêm tinh xảo, da dẻ óng ánh long lanh, khiến người thoáng nhìn liền khó có thể quên.

    Chung Kỳ đưa một lon bia cho cậu, “Uống đi, uống sau nói cho tôi biết đáp án.”

    Tịch Đăng không nói gì, đưa bia lại.

    Chung Kỳ nở nụ cười, thân thủ nhận lấy, đầu tiên là lấy một tờ giấy ăn tỉ mỉ chà xát lon bia một lần, sau đó phốc một cái mở ra, mới đưa cho Tịch Đăng.

    Tịch Đăng nhận lấy uống.

    Chung Kỳ cũng mở cho mình một lon, dựa vào ghế sofa, “Thật không biết tính tình cậu làm thế nào mà nuôi ra được.”

    Tự nhiên không có ai trả lời y.

    Chung Kỳ cũng không nhớ rõ y giúp người bên cạnh mở bao nhiêu lon, cuối cùng trên khay trà toàn bộ đều là lon bia rỗng.

    Mà cái người đã uống rất nhiều kia lúc này đang mỉm cười tới mức hai mắt như hai lưỡi liềm, kiên trì không ngừng gọi tên y.

    “Chung Kỳ, Chung Kỳ, Chung Kỳ.”

    “Dừng lại!” Chung Kỳ thở dài một hơi, để đối phương uống bia như thế này, thật giống như tự mình rước về một con vẹt.

    Tịch Đăng nghiêng đầu, có một lọn tóc vàng óng không nghe lời nhểnh lên, hai mắt mê ly, đôi mắt màu xanh sẫm càng ngày càng như một vũng nước lặng, cậu chầm chậm tiến đến bên cạnh Chung Kỳ.

    Chung Kỳ duỗi một tay ra ngăn trở đối phương, “Tịch Đăng, cậu nói cho tôi biết lý do vì sao không chịu nhận lời chụp ảnh đi.”

    Lông mi Tịch Đăng giật giật, âm thanh nhẹ nhàng nói, “Bởi vì Chung Kỳ kêu người khác liếm tôi.”

    Chung Kỳ giật mình.

    Lúc này, Tịch Đăng bắt được tay Chung Kỳ, kéo xuống, tiếp tục dựa sát vào Chung Kỳ, tiếng nói của cậu trong đêm vô cùng ám muội, “Chung Kỳ, tôi thích anh.”

    Tịch Đăng lại một lần nữa tỏ tình.

    Chung Kỳ hoàn hồn, khoảng cách gần nhìn gương mặt đó. Khuôn mặt này càng nhìn gần, càng khiến người ta cảm khái tạo hóa bất công.

    Chung Kỳ bóp cằm đối phương, ngăn trở Tịch Đăng tiến lại gần.

    “Tại sao thích tôi?”

    Tịch Đăng nhìn chằm chằm Chung Kỳ, “Bởi vì Chung Kỳ sẽ thích tôi.”

    Chung Kỳ nói, “Có rất nhiều người thích cậu.”

    Tịch Đăng lắc đầu, âm thanh rất rõ ràng, rõ ràng đến mức khiến người hoài nghi cậu không hề say, “Bọn họ chỉ thích khuôn mặt này, còn anh thì không như vậy.”

    Chung Kỳ khẽ mỉm cười, “Lỡ như một ngày cậu nhận ra tôi thật sự chỉ thích gương mặt của cậu thì sao?”

    Tịch Đăng cũng cười, cười đến yêu mị rung động lòng người, “Anh sẽ thích một gương mặt thôi sao?”

    Chung Kỳ nhìn chằm chằm gương mặt đối phương, buông tay ra, thân thủ ôm cổ cậu, kéo người sát lại.

    Trong mắt Chung Kỳ mang theo vài phần nguy hiểm, y nhẹ giọng nói với Tịch Đăng: “Có lẽ sẽ như vậy, lúc này không biết.”

    Y trực tiếp hôn môi đối phương, sau đó đứng dậy áp người lên sofa.

    Tịch Đăng thấy được đèn trên trần nhà, hơi có chút hoảng hốt.

    Chờ hoảng hốt qua đi, liền một cước đá tới, đá văng Chung Kỳ, nghiêng người dậy, vừa nhấc chân, trực tiếp ngồi xuống eo Chung Kỳ, cậu cúi người xuống, tay đưa vào trong quần áo Chung Kỳ, vuốt ve làn da non mềm dẻo dai, cậu nở nụ cười.

    Chung Kỳ trong đầu chỉ còn dư lại một chữ, “Yêu tinh.”

    Tịch Đăng vuốt eo đối phương, âm thanh thả nhẹ, “Quy tắc trò chơi là do tôi đặt ra, anh nói cho tôi biết, đây là lần đầu tiên đúng không?”

    Mặt Chung Kỳ cứng ngắc, biểu tình có chút không tự nhiên, gương mặt trắng nõn hơi ửng hồng, như bôi son lên mặt.

    Tịch Đăng thấy phản ứng này của y liền nở nụ cười, thế nhưng vẫn không buông tha, “Anh mau trả lời đi.”

    Hồi lâu, Tịch Đăng mới nghe được một từ hầu như không thể nghe thấy ——

    “Ân.”

    Chương 31: Vạn nhân mê 31

    Chung Kỳ lúc mở mắt ra, đầu óc còn có chút không rõ ràng.

    Y xoa tóc, chuẩn bị ngồi dậy, đột nhiên phát hiện lồng ngực của mình rất nặng, y cúi đầu nhìn, liền thấy một mảnh màu vàng.

    Hả? Chờ chút, y không có lông ngực, cũng không có lông ngực màu vàng.

    Chung Kỳ hơi mở to mắt, sau đó liền khôi phục bình thường, y nhớ lại chuyện tối hôm qua.

    Nghĩ đến tối hôm qua, Chung Kỳ liền không nhịn được xoa trán thở dài, tối hôm qua ban đầu xác thực rất ái muội, thế nhưng không thể trách được một tên xử nam vạn năm như y trong nhà làm sao có đồ bảo hộ được.

    Chung Kỳ nhớ lại ánh mắt Tịch Đăng lúc đó, liền có một loại cảm giác chuyện cũ nghĩ lại mà kinh.

    Lúc đó Tịch Đăng đã cởi được một nửa, khi biết trong nhà Chung Kỳ không có đồ bảo hộ, cậu như cười như không liếc Chung Kỳ một cái, tiến đến bên tai Chung Kỳ, nhẹ giọng nói, “Vừa vặn tôi đêm nay có chút say, chỉ muốn nghỉ ngơi sớm.”

    Vì vậy Tịch Đăng liền tùy ý kéo quần xuống, trực tiếp đi lên phòng ngủ trên lầu.

    ***

    Chung Kỳ cúi đầu nhìn cái đầu đặt trên ngực mình, định đẩy đầu Tịch Đăng dịch đến bên gối, thế nhưng y mới hơi động, cái đầu kia cũng giật giật một cái.

    Hồi lâu, Tịch Đăng một đôi mắt mê ly nhìn Chung Kỳ. Cậu chớp mắt rất chậm, một bộ hoàn toàn chưa tỉnh ngủ.

    Chung Kỳ đưa tay xoa tóc Tịch Đăng, xúc cảm quả nhiên rất tốt, y nở nụ cười, “Chào buổi sáng, Tịch Đăng.”

    Tịch Đăng nhắm hai mắt lại, ôm Chung Kỳ chặt hơn.

    Chung Kỳ bật cười, “Tịch Đăng, tôi phải rời giường.”

    “Ừm.” Âm thanh Tịch Đăng mang theo giọng mũi.

    “Buông ra nào, qua bên cạnh ngủ.”

    Tịch Đăng nhắm mắt lại mím môi, sau đó một cái vươn mình, liền lăn tới bên cạnh ôm chăn ngủ tiếp.

    Chung Kỳ ngồi dậy, liếc mắt liền thấy Tịch Đăng bởi vì nghiêng người mà lộ ra cái lưng bóng loáng trắng nõn. Độ cong rất đẹp, dẫn tới Chung Kỳ không khỏi nhìn nhiều mấy lần.

    Chung Kỳ thu hồi mắt, vào buồng tắm tắm một trận, rửa mặt sau xuống lầu, y định tìm một chút điểm tâm, cùng với dọn dẹp phòng khách ngày hôm qua bày ra.

    Y còn chưa xuống lầu, liền nghe đến âm thanh réo rắt.

    “Ngài Chung, anh đã tỉnh?” Dưới lầu là Kha Tư Vọng, hắn cười với Chung Kỳ, “Em đã chuẩn bị bữa sáng, có muốn cùng ăn không? Còn có, em thấy đồ của Tịch tiền bối ở trong phòng khách, tiền bối hôm qua cũng ngủ ở đây sao?”

    Chung Kỳ bị hỏi vấn đề này liền có chút lúng túng, “Cậu ấy tối qua uống hơi nhiều.”

    May mắn là, lúc Kha Tư Vọng rời đi, Tịch Đăng vẫn chưa ra khỏi phòng.

    Chung Kỳ định đi dọn phòng khách, phát hiện phòng khách đã được quét dọn sạch sẽ, mà quần tối hôm qua Tịch Đăng cởi ra cũng được xếp kỹ lại đặt trên sofa.

    Chung Kỳ nhìn cái quần, liền cầm lên, để vào giỏ giặt đồ. Y gọi điện thoại cho trợ lý, kêu người mang tới một bộ quần áo, y cũng nhớ không sai biệt lắm kích cỡ của Tịch Đăng.

    Chờ Chung Kỳ chuẩn bị xong, đuổi trợ lý đi, liền nghe thấy trên lầu truyền đến tiếng vang trầm thấp.

    Chung Kỳ cả kinh, lập tức chạy lên lầu, vừa gọi, “Tịch Đăng, Tịch Đăng, làm sao vậy?”

    Chờ Chung Kỳ vọt vào phòng ngủ, biểu tình lập tức có điểm dở khóc dở cười, bởi vì y phát hiện tiểu tổ tông này cư nhiên ôm chăn ngã xuống giường.
    Chung Kỳ dựa vào cửa một chút, “Trí thông minh của em thấp như vậy sao?”

    Tịch Đăng lấy tay sờ lên đầu, sau đó giãy giụa từ trong chăn bò ra ngoài.

    Chung Kỳ lập tức nhìn thấy cảnh “xuân” trong phòng.

    Hai cái chân dài thẳng tắp, lướt qua trước mắt Chung Kỳ.

    Tịch Đăng cũng chú ý tới cái chân trần trụi của mình, cậu cúi đầu nhìn xuống dưới, sau đó ngẩng đầu, một đôi mắt vô tội nhìn Chung Kỳ, “Quần của tôi đâu?”

    Chung Kỳ nói, “Em rửa mặt trước đi, rồi tắm rửa sạch sẽ, tôi đã kêu người chuẩn bị cho em một bộ quần áo rồi, tôi xuống lấy ngay.”

    ———

    Tịch Đăng mặc quần áo xong, tìm được điện thoại cùng với bóp tiền liền đi ra ngoài.

    Chung Kỳ không khỏi ngẩn người, “Em chưa ăn sáng đã đi rồi sao.”

    Thần sắc Tịch Đăng thậm chí có chút lãnh mạc, ngay cả ánh mắt cũng không nhìn Chung Kỳ một cái, “Không cần.”

    Tịch Đăng bước đi dứt khoát, để cho Chung Kỳ lần thứ ba thấy được bóng lưng của cậu.

    Chung Kỳ vẫn chưa quên tối hôm qua người thanh niên này đã nằm trong lồng ngực y cười như thế nào, cũng chưa quên khi y cúi đầu liếm bụng thanh niên, người kia đã mẫn cảm vô cùng.

    Chung Kỳ thở dài một hơi, đi đến phòng làm việc, đây là lý do tại sao y không thích nói chuyện yêu đương, cảm giác lo được lo mất giống như vô trọng lực, cũng không đúng, y với Tịch Đăng không thể xem là yêu đương, chỉ coi như là say rượu vẫn chưa kịp loạn tính thôi.

    Chung Kỳ đột nhiên ngừng lại, ánh mắt lóe lên một tia tâm tình không rõ, sau đó y chậm rãi nở nụ cười. Có vài thứ phải nắm trong tay mới không sợ lo được lo mất.

    Kha Tư Vọng thành công lấy được vai nam chính trong MV ca nhạc mới của nhóm Tịch Đăng, MV này nội dung là về tình yêu, cũng không quá khó khăn, chủ yếu là thể hiện tình cảm thời thanh xuân mà thôi.

    Điều làm cho Tịch Đăng kinh ngạc chính là, Chung Kỳ cư nhiên xuất hiện ở chỗ quay phim, còn trở thành đạo diễn MV.

    Bởi vì có Chung Kỳ, toàn bộ cảnh quay MV lập tức gia tăng độ khó, Chung Kỳ có tính cầu toàn cao, dựa theo lời Đường Bích Nam, Chung Kỳ không phải đang quay video, mà đang đem một tảng đá quay thành một đóa hoa.

    Tịch Đăng ngồi ở ghế xe phía sau Kha Tư Vọng, ống kính cách cậu rất gần, khoảng cách gần đến mức trực tiếp lọt vào tròng mắt màu xanh lục.

    Một đầu tóc vàng của Tịch Đăng dưới ánh mặt trời chiếu xuống càng ngày càng chói mắt, y đối diện với ống kính hát hai ba câu từ.

    ——

    Chung Kỳ đứng cách đó không xa, thấy Kha Tư Vọng quay xong liền quay đầu nói với Tịch Đăng gì đó.

    Mà Tịch Đăng cũng không đối xử giống như những người khác, nghiêng đầu nghe Kha Tư Vọng nói chuyện.

    Thấy mới nhớ, Kha Tư Vọng lần đầu tiên xuất hiện, Tịch Đăng cũng có biểu hiện không giống mọi khi, lần thứ hai… Đáy mắt Chung Kỳ lướt qua một tia tối tăm.

    Chung Kỳ đột nhiên lên tiếng, “Tịch Đăng, cậu tới đây.”

    Tịch Đăng nghe được, đứng lên, trong mắt người khác, Tịch Đăng là một mặt không hề cảm xúc, thế nhưng Chung Kỳ lại cảm giác được mình chuẩn xác bắt được nghi hoặc trong mắt đối phương.

    Y vẫy vẫy tay.

    Tịch Đăng chậm rãi đi tới, mới vừa đi tới trước mặt Chung Kỳ, Chung Kỳ liền đưa tay ra sờ tóc Tịch Đăng một cái, ánh mắt nghiêm túc, “Tóc của cậu có chút loạn.”

    Tịch Đăng khẽ nghiêng đầu nhìn, đương nhiên không nhìn thấy gì.

    Chung Kỳ thu tay về, nở nụ cười với Tịch Đăng, “Tôi chỉnh lại rồi.”

    Tịch Đăng nhìn Chung Kỳ một cái, thấp giọng nói tiếng, “Cảm ơn.”

    Chung Kỳ nói, “Em cần gì phải khách khí như vậy.”

    Tịch Đăng không để ý tới câu này, quay người đi, tự nhiên cũng không thấy ảnh mắt tối tăm không rõ của Chung Kỳ.

    Thời gian nghỉ ngơi, Tịch Đăng đi thay quần áo.

    Cậu vừa đi vào, đã bị người kéo tay lại, đè lên trên cửa.

    Tịch Đăng nhìn người trước mặt, trong mắt hơi chút biến hóa.

    Người kia ghé sát vào mặt cậu, “Tại sao không gọi tên của tôi, em không phải thích làm vậy nhất sao?” Y nhìn chằm chằm Tịch Đăng, không chịu bỏ qua bất cứ biểu hiện gì trên mặt đối phương, “Hay là nói, từ đầu tới đuôi tôi đều là tưởng bở bị em đùa giỡn xoay vòng vòng. Tôi đã từng thấy xuống giường trở mặt không quen biết, nhưng cũng chưa từng thấy tỉnh rượu trở mặt không quen biết.”

    “Chung Kỳ.” Tịch Đăng gọi tên đối phương.

    Chung Kỳ khẽ nâng cằm, chờ nửa ngày, phát hiện Tịch Đăng tựa hồ không định nói chuyện, ánh mắt lóe lên một tia tức giận, thân thủ bóp cằm Tịch Đăng, âm thanh trầm thấp, “Nói chuyện, nhóc con lừa đảo.”

    Tịch Đăng hơi nhíu mày, tựa hồ không hiểu hành động của Chung Kỳ, cậu chần chờ hồi lâu, mới nói: “Anh bị sao vậy?”

    Chung Kỳ như cười như không, “Tôi chỉ là có một chút khó chịu khi sự việc không nằm trong tầm kiểm soát của mình.”

    Vai chính công có một tật xấu rất lớn —— tính khống chế cao.

    Y hoàn toàn không thể tiếp nhận chuyện gì vượt qua khỏi tầm khống chế của mình, này cũng là lý do vì sao Chung Kỳ khi thấy Tịch Đăng từ chối chụp ảnh lại khắc ghi trong lòng như vậy, sau còn không muốn từ bỏ, mà y bây giờ cũng vậy, y đã sinh ra hứng thú với Tịch Đăng, nhưng cái người làm cho y hứng thú này lại ba lần bảy lượt thoát khỏi khống chế của y, hiện y đang rất tức giận.

    Tịch Đăng nghiêng người qua, nhưng không tránh ra được, “Buông ra, tôi còn phải thay quần áo, mọi người đang chờ bên ngoài.”

    Chung Kỳ nở nụ cười, sau đó khóa trái cửa, kéo Tịch Đăng vào chỗ thay đồ, “Đến đây nào, nhóc con lừa đảo, tôi giúp em thay đồ, thuận tiện gần gũi tiếp xúc hiểu rõ hơn một chút —— trái tim em.” Y cố ý ngắt lời, cho Tịch Đăng một ánh mắt có thể xem là khủng bố.

    Hồi lâu, trong phòng liền truyền đến âm thanh tất tất tác tác cũng với tiếng nói.

    “Không, cái này không cần cởi.”

    “Phải cởi, không cởi sạch sẽ làm sao tôi giúp em thay quần áo được.”

    Âm thanh Tịch Đăng có chút hổn hển, “Cái đó không được, là chỗ đó…”

    Âm thanh bị nuốt lấy, sau đó truyền đến tiếng nước khiến người ta đỏ mặt tim đập.

    Rất lâu sau đó, mới nghe thấy âm thích mang chút tiếng cười của Chung Kỳ, “Nhóc con lừa đảo, em nhớ rõ cho tôi, chuyện tối hôm qua không thể coi như chưa từng xảy ra, sau này nếu em còn trở mặt không quen, vậy tôi chỉ có thể không quản thời gian địa điểm cho em một chút trừng phạt ngọt ngào, nhớ kỹ chưa?”

    Lại một nụ hôn trên mặt.

    Cùng với một tiếng đáp nhỏ xíu của Tịch Đăng.

    Chung Kỳ giúp người trong ngực sửa sang quần áo xong, lau vệt nước nơi khóe mắt cậu, thương tiếc hôn lên tóc đối phương một cái, “Tôi từng kết giao một đối tượng, sau đó cô ấy chạy mất, tôi hy vọng em sẽ không như vậy. Ngoan, ra ngoài đi, đừng để người khác chờ lâu.”

    Tịch Đăng rũ mắt chuẩn bị đi ra ngoài, lại bị người kéo, “Nhóc con lừa đảo, đừng chỉ đi như vậy, sẽ làm cho tôi hiểu nhầm em lại trở mặt không nhận người nữa.”

    Tịch Đăng quay đầu, đôi mắt yên lặng nhìn chằm chằm Chung Kỳ, khoảng chừng ba giây sau, cậu liền bước qua, thân thủ ôm cổ Chung Kỳ, cho đối phương một nụ hôn ngọt ngào.

    Chung Kỳ mỉm cười tiếp nhận.

    Tịch Đăng đi ra khỏi phòng liền tình cờ gặp một người.

    Trên mặt Kha Tư Vọng mang theo do dự nhìn cậu, âm thanh khẩn trương, “Em thấy tiền bối rất lâu chưa xuất hiện, liền đi tìm tiền bối.” Hắn dừng lại, “Em nghĩ tiền bối nên trang điểm lại, đặc biệt là môi.”

    Chương 32: Vạn nhân mê 32

    Khâu Đạt ngồi trên ghế sofa, hai mắt nhìn chằm chằm người đối diện, như đang nhìn phạm nhân, không chịu buông tha bất kỳ biến hóa nào trên mặt đối phương.

    Hồi lâu, Khâu Đạt trầm giọng nói, “Tiểu Tịch, lần trước cậu nói thích Chung Kỳ có phải là nói giỡn hay không?”

    Tịch Đăng nhìn thấy trong mắt đối phương có một tia khẩn trương, nhưng là đáp án của cậu nhất định phải đối phương thất vọng rồi, “Không phải.”

    Gương mặt Khâu Đạt lập tức trầm xuống, hắn đột nhiên đứng lên, mắt nhìn người ngồi trên sofa đối diện, nhỏ giọng nói, gần như nghiến răng nghiến lợi, “Tịch Đăng, cậu có biết mình đang nói gì không? Những lời này có thể hủy diệt tiền đồ của cậu, thế giới này vẫn chưa bao dung với đồng tính luyến ái, cậu có biết không? Cho dù bên Mỹ có cho phép đồng tính luyến ái kết hôn, nhưng Trung Quốc thì sao? Nếu để cho truyền thông biết xu hướng tình dục của cậu, sự nghiệp của cậu sẽ kết thúc.”

    Nói xong, hắn có chút suy sụp tinh thần mà ngẩng đầu lên, thân thủ vuốt trán.

    “Tịch Đăng, tôi không thể nhìn cậu tự hủy diệt bản thân mình.”

    Lần đầu tiên trong mắt Tịch Đăng mang theo một tia xin lỗi, “Đạt ca, xin lỗi.”

    Khâu Đạt quay đầu nhìn cậu, “Nếu cậu muốn xin lỗi thì giữ khoảng cách với Chung Kỳ đi.” Nói đến đây, hắn cười lạnh vài tiếng, “Lúc đó còn thắc mắc Chung Kỳ sao lại chủ động tìm tới cửa, hóa ra là nhìn chằm chằm miếng thịt mỡ tôi che chở hồi lâu, y nghĩ hay lắm.”

    Tịch Đăng kỳ thực rất muốn nói, là cậu theo dõi tảng mỡ dày Chung Kỳ kia.

    Khâu Đạt nói, “Không được, cậu không thể ở lại đây, gần đây vừa vặn có bộ điển ảnh hài kịch đưa ra lời mời, muốn cậu làm diễn viên phụ, phần diễn không nhiều, phỏng chừng một tuần liền quay xong, cậu hôm nay thu dọn hết đồ đạc, tôi không đi cùng được, để trợ lý đi cùng cậu.”

    Tịch Đăng ngẩn ra, “Vậy album thì sao?”

    Khâu Đạt lườm cậu một cái, “Nếu không phải mấy ngày vừa rồi tôi bận rộn muốn chết không thể nhìn chằm chằm cậu, cũng sẽ không để cậu rơi vào cái tình thế ngàn cân treo sợi tóc này, một tuần sau, tôi lại rãnh rỗi rồi, album một tháng nữa mới tuyên bố, cậu đi một tuần cũng không có vấn đề gì.”

    Tịch Đăng cuối cùng cũng chỉ có thể gật đầu, “Đã biết, Đạt ca.”

    Khâu Đạt quyết định xong, liền lập kêu trợ lý đặt vé máy bay, chuẩn bị kỹ càng hành lý, xế chiều hôm đó người đã tới thành phố khác.

    Khâu Đạt nhìn theo người sau khi lên máy bay, mới hài lòng gật đầu, chờ Tịch Đăng trở về, hắn chắc chắn sẽ không để cho bọn họ có cơ hội tiếp xúc thân mật nữa.

    Tịch Đăng ngày đầy tiên đến đoàn kịch, trước tiên là quen biết với các diễn viên khác một chút, trợ lý nhận được yêu cầu của Khâu Đạt, lúc tới liền mua cà phê cùng với đồ ăn vặt, vốn định chuẩn bị mời khách ăn cơm, nhưng là Khâu Đạt cân nhắc đến tính cách của Tịch Đăng, liền thôi, làm ít sai ít.

    Trợ lý trước khi tới liền làm xong công tác, một đường dẫn Tịch Đăng đi làm quen.

    Bất quá, Tịch Đăng lại ở trong đoàn kịch nhìn thấy một khuôn mặt quen thuộc.

    Vai chính thụ Kha Tư Vọng cũng ở đây.

    Từ khi quay xong MV, Kha Tư Vọng liền tạm thời biến mất trước mặt Tịch Đăng, không nghĩ tới ở đây gặp được.

    Kha Tư Vọng nhìn thấy Tịch Đăng, ánh mắt liền sáng lên, vội vã đi tới, “Tịch tiền bối, em nghe nói tiền bối là khách mời, thực sự là vui mừng muốn chết.”

    Tịch Đăng khẽ gật đầu, rũ mắt xuống, che đậy cảm xúc nơi đáy mắt, “Cậu cũng ở trong đoàn kịch?”

    Kha Tư Vọng cười, “Em ở đây đóng thế cho vai nam chính.”

    Kha Tư Vọng trước khi chụp bộ ảnh ánh bình minh, hoàn toàn là diễn viên hạng ba, lăn lộn lâu trong vòng cũng không ai biết.

    Tịch Đăng cũng không lộ ra biểu tình đồng tình vân vân, như trước bảo trì gương mặt tiền bối không chút thay đổi, “Chúc cậu diễn tốt.”

    Kha Tư Vọng ngẩn ra, sau đó cười xán lạn. Ai cũng biết thế thân không có cơ hội lộ mặt, nhưng mà Tịch Đăng còn cổ vũ hắn biểu diễn tốt.

    Nhân vật Tịch Đăng đóng vai, chỉ là một người đi đường suýt bị nữ chính đang đi xe đạp đụng phải, bất quá vai diễn cũng như chính mình ngoài đời thực, một minh tinh suýt bị nữ chính đụng.

    Bởi vì đóng vai chính mình, căn bản không nhiều lời kịch, Tịch Đăng chỉ có tổng cộng ba câu.

    “Không sao.”
    “Tôi không cần đến bệnh viện.”

    “Tôi không phải Tịch Đăng.”

    Lời kịch thiếu muối như vậy, kỳ thực chỉ cần Tịch Đăng xuất hiện là được rồi.

    Tịch Đăng cơ hồ không có chuyện gì làm, ngoại trừ ở trong khách sạn, còn lại là nhìn Kha Tư Vọng diễn.

    Đóng thế không dễ làm, những cảnh quay nguy hiểm đều tới tay hắn, vai nam chính sau đó quay bù cảnh đặc tả là được rồi.

    Kha Tư Vọng thấy Tịch Đăng mỗi ngày đều tới xem hắn diễn kịch, hết sức cảm động, trợ lý mỗi ngày đều sẽ đem cà phê và đồ ăn vặt tới đoàn kịch, chỉ có mình Kha Tư Vọng sau khi nhận được, nhất định sẽ đến trước mặt Tịch Đăng tự mình nói cảm ơn. Tịch Đăng nhìn thấy biểu tình ngây thơ cùng với tràn trề hi vọng với tương lai trên mặt đối phương, liền không nhịn được từ trong túi lấy ra một khối sô cô la, “Cậu ăn cái này đi, rất ngọt.”

    Vì vậy Kha Tư Vọng liên tiếp bốn ngày đều nhận được sô cô la của Tịch Đăng, Tịch Đăng tự nhiên cũng phát hiện ánh mắt Kha Tư Vọng nhìn mình càng ngày càng sáng, cậu nghĩ nghĩ, chết tiệt, vai chính thụ đừng nói là thích sô cô la của mình nhá.

    Ngày thứ năm, Tịch Đăng kêu trợ lý đưa sô cô la cho Kha Tư Vọng, còn kêu trợ lý nói cho Kha Tư Vọng, không cần tự mình đến cảm ơn nữa.

    Kha Tư Vọng nghe được lời trợ lý, cũng có chút sững người, trực giác quay đầu nhìn Tịch Đăng, lại phát hiện thanh niên một đầu tóc so với ánh sáng còn xán lạn hơn đã quay lưng đi ra ngoài.

    Tịch Đăng mới vừa đi ra khỏi đoàn kịch, liền thấy một thanh niên tóc đen chân dài đứng dưới ánh mặt trời mỉm cười với cậu.

    —— là Chung Kỳ.

    Tịch Đăng hơi mở to mắt.

    Chung Kỳ nhìn thấy đối phương vẻ mặt giật mình, nghĩ thầm đứa nhóc này thật đáng yêu, vẫy vẫy tay với cậu.

    Tịch Đăng nhìn xung quanh một vòng, mới đi tới, cậu phải giương mắt lên mới có thể nhìn rõ đôi mắt Chung Kỳ. Bởi vì Chung Kỳ đứng ngược nắng, đôi mắt lúc này cũng trở nên đen thẳm, Tịch Đăng còn bắt được hình bóng mình trong đôi mắt đối phương.

    Chung Kỳ thân thủ ôm vai Tịch Đăng, “Nhìn thấy anh có phải rất cảm động không?” Nói đến đây y như cười như không nói, “Người đại diện của em cũng thật lợi hại, kéo chân anh lâu như vậy.”

    Tịch Đăng hơi nghiêng đầu nhìn y, “Đạt ca đã làm gì vậy?”

    Chung Kỳ khẽ mỉm cười, dời đi đề tài, “Không nói cái này nữa. Lúc trước quên để lại phương thức liên lạc, nếu không cũng đã không kéo dài đến vậy.”

    Tịch Đăng lại nói, “Đạt ca đã thay đổi số điện thoại của tôi rồi.”

    Chung Kỳ bật cười, “Thật là lợi hại.” Y kéo Tịch Đăng tới một góc không người, mới to gan ôm chặt Tịch Đăng, “Đóng kịch vui không?”

    Tịch Đăng nói, “Chỉ có một cảnh quay, đã quay xong.”

    Chung Kỳ không hỏi Tịch Đăng vì sao quay xong rồi còn chưa trở về, y lấy tay nhéo mặt đối phương một cái, nhưng mà nhéo rất nhẹ, “Anh phát hiện em đã nói nhiều hơn trước kia rồi, rất tốt.”

    Tịch Đăng nhíu mày, lại nghe thấy Chung Kỳ nói, “Hừm, biểu tình cũng phong phú hơn trước đây, lúc trước hoàn toàn là một bộ người chết, khó coi chết đi được.” Nói xong, y không khách khí nở nụ cười.

    Tịch Đăng từ trong ngực y tránh ra.

    Chung Kỳ thân thủ kéo tay Tịch Đăng, ý cười đáy mắt càng đậm, “Được rồi, không đùa em nữa, em khi nào trở về?”

    “Hôm sau.”

    Chung Kỳ gật đầu, còn nói, “Em vừa rồi sao lại ra ngoài một mình, phải có trợ lý đi cùng chứ.”

    Tịch Đăng trả lời, “Trợ lý ở bên trong phát đồ ăn, tôi mới đi ra trước.” Tịch Đăng nghĩ đến một chuyện, liền thử thăm dò, “Kha Tư Vọng cũng ở nơi đây.”

    “Ai?” Chung Kỳ nhíu mày.

    Thần sắc trong mắt Tịch Đăng hơi chút biến hóa.

    Chung Kỳ nhưng lại lập tức nói, “Hừm, anh biết ai rồi, là nam sinh trong MV của em, lại nói hôm đó ngoài phòng thay đồ anh nghe được em nói chuyện với cậu ta.” Y cúi đầu để sát vào mặt Tịch Đăng, khoảng cách gần nhìn chằm chằm đôi mắt màu xanh thẫm, “Em rất chú ý đến cậu ta, đúng không?”

    Còn không phải là bởi vì đó là nhân vật chính thụ của anh.

    Tịch Đăng không né khỏi Chung Kỳ, nhẹ giọng nói, “Tôi không chú ý cậu ta, anh chừng nào thì chụp ảnh?”

    Chung Kỳ hơi đứng dậy, “Không vội, anh bây giờ còn chưa hiểu rõ về em.”

    Tịch Đăng tránh tay y ra, “Tẻ nhạt.”

    Chung Kỳ có chút bất đắc dĩ, “Tính cách này của em, sau này gặp mặt, có muốn anh đem thêm chai rượu hay không?”

    Tịch Đăng lần này căn bản không đáp lời Chung Kỳ, bất quá Chung Kỳ cứng rắn ôm giai nhân vào trong ngực, đã biểu đầy tính chiếm hữu như cậu muốn, tâm tình cậu tự nhiên cũng tốt lên.

    Tịch Đăng tiễn tòa đại thần Chung Kỳ đi, không nghĩ tới liền bắt gặp Kha Tư Vọng.

    Lần này ánh mắt Kha Tư Vọng nhìn cậu lại càng kỳ quái.

    Cảm xúc nới đáy mắt Tịch Đăng khẽ động, Kha Tư Vọng bây giờ đang cảm thấy hình tượng tiền bối sụp đổ sao? Sao lại dùng ánh mắt phức tạp nhìn cậu như vậy, có chút tức giận lại có chút đau đớn.

    Tịch Đăng nghĩ một hồi, liền trực tiếp coi như không thấy Kha Tư Vọng khối đá chặn đường này, từ từ bước đi.

    Nhưng là lại bị Kha Tư Vọng kéo lại, Kha Tư Vọng mang theo căng thẳng nói, “Tiền bối, tiền bối cùng với ngài Chung….” Hắn đã biết thân phận Chung Kỳ.

    Tịch Đăng hơi quay đầu nhìn hắn, tựa hồ đang chờ hắn nói xong.

    Kha Tư Vọng cắn môi, “Tiền bối, tiền bối cùng với ngài Chung là một đôi sao?”

    Tịch Đăng tránh khỏi tay hắn, bước đi, hắn đi rất dứt khoát, tựa hồ Kha Tư Vọng đang hỏi một vấn đề không có chút dinh dưỡng.

    Kha Tư Vọng xoay người, cánh tay vừa bị tránh ra nắm chặt lại.

    ———

    Tịch Đăng mới vừa xuống máy bay, liền nhận được tin nhắn Chung Kỳ.

    “Đêm nay không có việc gì ghé qua nhà anh chút đi.”

    Ký tên là CK.

    Là Chung Kỳ lần trước tìm đến để lại phương thức liên lạc.

    Tịch Đăng nhìn thấy Khâu Đạt đứng cách đó không xa vẫy tay với cậu, cất điện thoại vào lại trong túi áo.

    Cậu cũng chỉ còn cách làm một miếng thịt mỡ phản nghịch, phụ lòng Khâu Đạt mà thôi.

    Thế nhưng cậu không nghĩ tới Khâu Đạt sau khi dẫn cậu lên xe, chuyện đầu tiên làm là lôi điện thoại trong túi cậu ra, với mật khẩu cậu đặt, Khâu Đạt ngay lập tức mở được, sau đó thấy được tin nhắn Tịch Đăng vẫn chưa kịp xóa.

    Khâu Đạt lập tức trừng miếng thịt nhà mình không chịu nghe lời một cái, sau đó nhìn chằm chằm màn hình cười lạnh một tiếng, liền bắt đầu trả lời.

    Gửi lại cho Chung Kỳ xong, xóa tin nhắn, Khâu Đạt bắt đầu xem lịch sự trò chuyện, phát hiện không có vết tích, dứt khoát tắt máy sau đó bỏ vào trong túi sách của mình.

    Tịch Đăng phát hiện cái tảng đá lớn nhất ngăn chặn nhiệm vụ của mình không phải nhân vật chính thụ mà là người đại diện tri kỷ của mình.

    Đêm đó, Chung Kỳ ngồi ở sofa chờ đến hừng đông, cũng không đợi được miếng thịt tươi của mình.

    Y nở nụ cười, điện thoại gọi đến đều là không tín hiệu.

    —— “Đêm nay không có việc gì ghé qua nhà anh chút đi.”

    —— “Em nhất định sẽ đến.”

    Chương 33: Vạn nhân mê 33

    Chung Kỳ cứ như vậy liên tiếp mấy ngày, mỗi lần đi công ty, đều chỉ nhìn thấy Khâu Đạt. Khâu Đạt nhìn thấy y, đều rất khách khí, sau đó nói Tịch Đăng bận quá, vội vàng chuyện album mới.

    Chung Kỳ đến lúc này sao còn không biết Khâu Đạt cố ý, y ngồi trên sofa phòng tiếp khách, tốt tính mà cười, “Ngài Khâu có thể không biết, tôi đã nhận công việc làm bìa album. Hôm nay tới, kỳ thực là vì việc này.”

    Khâu Đạt nghe vậy liền lấy lịch trình ra, quay chụp bìa album là do một nhiếp ảnh gia cũng khá nổi danh trong giới phụ trách.

    Chung Kỳ liếc mắt nhìn, nhắc nhở: “Ngài Khâu nhìn điện thoại một chút đi.”

    Khâu Đạt lấy điện thoại ra, liền thấy giám đốc gửi tới tin nhắn. Hắn nhăn mày, thấy gương mặt Chung Kỳ cười tới vô cùng xinh đẹp, liền biết người này không hề giống với những người đã từng quấn lấy Tịch Đăng.

    “Bọn họ hiện tại đang luyện tập ca khúc mới, quay chụp bìa album theo kế hoạch ban đầu là thứ sáu tuần này, cũng chính là ngày mai.”

    Chung Kỳ đứng lên, “Vậy ngay mai tôi quay lại.” Y nhìn đồng hồ một chút, “Khoảng 9 giờ là được, tôi hi vọng lúc đó không thiếu một ai.”

    Nói xong, y gật đầu với Khâu Đạt, liền bước đi.

    Thứ sáu, Chung Kỳ đi tới công ty.

    Quả nhiên người đầu tiên nhìn thấy là Khâu Đạt.

    Bất quá, Chung Kỳ thấy được năm tiểu thịt tươi đứng sau Khâu Đạt.

    Tầm mắt của y lướt qua gương mặt từng người một lần, cuối cùng dừng lại trên mặt Tịch Đăng, nở nụ cười.

    Nụ cười kia như cầu vồng sau cơn mưa, lập tức làm long lanh đôi mắt người xung quanh.

    Khâu Đạt: Ha ha, không biết xấu hổ.

    Bốn tiểu thịt tươi: Cẩu nam nam.

    Tịch Đăng liếc nhìn Khâu Đạt, lại nhìn Chung Kỳ, sau liền thu hồi tầm mắt.

    Chung Kỳ lúc chụp ảnh rất chuyên nghiệp, lúc đó trong mắt y chỉ có camera cùng với quang cảnh hiện ra bên trong camera.

    Y không hề làm chuyện riêng nhìn Tịch Đăng dù chỉ một cái.

    Bất quá lúc không làm việc, Chung Kỳ sẽ một mặt cười xấu xa nhìn chằm chằm Tịch Đăng.

    Chung Kỳ thừa dịp Khâu Đạt bị gọi đi liền lập tức chặn người trong phòng thay đồ, đồng thời khóa trái cửa.

    Tịch Đăng nhìn thấy Chung Kỳ, cũng nhẹ cười với y một cái.

    Chung Kỳ chặn người vào trong góc tường, “Điện thoại của em đâu?”

    Tịch Đăng thành thật mà nói, “Ở chỗ Đạt ca.”

    “Thật sự là một tên cáo già.” Chung Kỳ thấp giọng nói, sau đó ôm lấy Tịch Đăng, “Có nhớ anh không?”

    Tịch Đăng chậm rãi đưa tay ra ôm Chung Kỳ, động tác này làm cho Chung Kỳ hơi nhíu mày.

    “Em sẽ nói chuyện với Đạt ca, để anh ấy ủng hộ chúng ta.”

    Chung Kỳ sờ mặt Tịch Đăng, kỳ thực y muốn sờ tóc, thế nhưng sợ làm hỏng kiểu tóc đối phương, cảm nhận được xúc cảm non mềm dưới tay, “Không sao đâu, giao cho anh là được.”

    Chung Kỳ rời phòng trước, Tịch Đăng đi ra sau, thế nhưng không nghĩ tới, cậu vừa ra liền tình cờ gặp được một người quen thuộc ——

    Kha Tư Vọng.

    Kha Tự Vọng thấy ánh mắt Tịch Đăng, liền chủ động giải thích, “Em ở đoàn kịch cũng tới giai đoạn kết thúc rồi, sau đó lại nhận được thông báo MV mới của tiền bối còn phải bù thêm mấy cảnh.”

    Hình như cậu đã nghe Khâu Đạt nói việc này, bảo là MV cần bổ sung thêm một số cảnh quay.

    Tịch Đăng thu hồi tầm mắt, chuẩn bị rời đi, thế nhưng Kha Tư Vọng lại nói, “Tịch tiền bối, tiền bối vẫn chưa trả lời câu hỏi của em, tiền bối và…”

    Kha Tư Vọng còn chưa dứt lời liền bị Tịch Đăng tàn nhẫn bóp cổ, Tịch Đăng áp chế người trên tường, hơi nghiêng người, âm thanh rất lạnh, “Tại sao lại muốn hỏi thăm chuyện của y?”

    Gương mặt Kha Tư Vọng bị bóp đến hồng, căn bản không nói ra lời.

    Tịch Đăng ném câu đó sau liền rời đi.

    “Đừng tới trêu chọc y.”

    Tịch Đăng vừa buông lỏng tay, Kha Tư Vọng liền rơi xuống đất ho khan.

    Chờ hắn khôi phục như cũ, thanh niên tóc vàng mắt xanh đã sớm không thấy bóng.

    Hắn đưa tay sờ cổ mình, rũ xuống mắt.

    Chung Kỳ tuy rằng kêu Tịch Đăng đừng nhúng tay, thế nhưng Tịch Đăng cuối cùng vẫn tìm Khâu Đạt.

    Cậu trực tiếp đi cầu Khâu Đạt, “Đạt ca, em thật sự thích anh ấy, van cầu anh, Đạt ca.”

    Khâu Đạt đương nhiên phát hiện Tịch Đăng khoảng thời gian này mất tập trung, hơn nữa hắn cũng phát hiện Tịch Đăng thay đổi, biểu tình cùng lời nói so với trước đây nhiều hơn, đây là bệnh tình đã phát triển theo chiều hướng tốt.
    Tựa hồ, so với tiền đồ, bệnh tình Tịch Đăng càng quan trọng hơn.

    Thế nhưng Khâu Đạt vẫn không yên lòng Chung Kỳ, vì vậy liền nói, “Tiểu Tịch, rất nhiều nam nhân chỉ là vui đùa một chút mà thôi, cậu trong khoảng thời gian này tập trung lực chú ý lên trên album đã, không cần phải gặp y, nếu như y thích cậu, tự nhiên sẽ nguyện ý chờ cậu.”

    Lần chờ đợi này ròng rã ba tháng.

    Từ lúc nhóm Tịch Đăng ra album mới, đến tuyên truyền album, họp fan, tham gia chương trình tạp kỹ vân vân.

    Chờ Tịch Đăng rảnh rỗi, đã là ba tháng sau.

    Tịch Đăng việc đầu tiên là gọi điện thoại, Chung Kỳ nhận điện thoại, thế nhưng y nói y hiện tại không có ở đây, đang ở Tây Tạng.

    Âm thanh Tịch Đăng lập tức u oán, “Anh sao lại đi Tây Tạng?”

    Chung Kỳ khẽ cười, “Ai biểu em vì công tác lạnh nhạt với anh ba tháng, không cho anh vì công tác mà lạnh nhạt em? Ngoan, chờ anh một tuần, anh sẽ trở lại.”

    Cúp điện thoại xong, Chung Kỳ lúc này đang ở trong khu di tích, bức họa trong chùa miếu được bảo tồn phi thường hoàn mỹ, sắc thái tươi đẹp. Y thấy những bức họa kia, ánh mắt sâu thẳm.

    Chung Kỳ lúc trở về, Tịch Đăng như chú chim nhỏ vui sướng chủ động tới nhà đối phương, nhào vào lông ngực đối phương.

    Khâu Đạt thật vất vả ngầm đồng ý hành vi của Tịch Đăng.

    Chung Kỳ bị Tịch Đăng nhiệt tình như vậy làm cho hết hồn, sau đó nhìn thấy lỗ tai đối phương đỏ rực, liền khẽ cười sờ lên, “Cái tai lợn này có thể ăn với cơm rồi.”

    Tịch Đăng không nói gì, chỉ là lỗ tai đỏ hơn.

    Chung Kỳ vuốt vành tai đối phương, “Nhớ anh như vậy?”

    Tịch Đăng ở trong lòng Chung Kỳ gần như không thấy mà gật đầu một cái.

    Hai người nói một hồi sau, Tịch Đăng đột nhiên ngẩng đầu lên hôn Chung Kỳ, ánh mắt Chung Kỳ lóe lên kinh ngạc.

    Tịch Đăng hơi híp mắt, động tác của cậu lúc này ngây ngô mà lớn mật, lúc cậu chuẩn bị sờ tay vào quần áo Chung Kỳ, Chung Kỳ rốt cục nắm tay Tịch Đăng lại, nhẹ nhàng đẩy người ra.

    Chung Kỳ chỉ làm như không thấy ánh mắt kinh ngạc cùng với tổn thương của Tịch Đăng, cậu lúc tỉnh táo có thể làm những hành động như thế này, quả thật là tiến bộ rất lớn.

    Chung Kỳ nắm tay cậu, nhẹ giọng dỗ, “Anh ở Tây Tạng chụp rất nhiều ảnh, có muốn xem một chút không?”

    Đôi mắt Tịch Đăng chớp chớp, liền đến gần định hôn Chung Kỳ, Chung Kỳ một tay ngăn lại, “Tịch Đăng.” Trong thanh âm ẩn giấu uy hiếp.

    Tịch Đăng lui về sau một bước, tùy theo Chung Kỳ lôi kéo cậu tiến vào thư phòng.

    Chung Kỳ sau khi vào thư phòng, liền đưa camera cho Tịch Đăng, Tịch Đăng không hứng thú với những thứ này. Chung Kỳ cũng phát hiện, liền thả camera xuống, nói với Tịch Đăng, “Em đi ăn chút gì đi, anh chỉnh sửa hình một chút.”

    Tịch Đăng u oán nhìn, Chung Kỳ đặt một nụ hôn lên trán Tịch Đăng, “Ngoan, đi đi, anh gần đây nhiều việc quá.”

    Tịch Đăng không thể làm gì khác hơn là đi xuống nhà bếp, lấy chút hoa quả cùng với thịt nguội mang lên, cậu cố ý chỉ lấy một cái cái nĩa, định đút cho Chung Kỳ ăn.

    Tịch Đăng bưng hoa quả, thịt nguội lên, Chung Kỳ còn đang nhìn máy tính.

    Tịch Đăng thấy trên bàn để máy tính có mấy tờ giấy, mà đặt ở trên cùng là kế hoạch về bộ ảnh ánh bình minh, cậu đặt dĩa sang một bên, cầm lên, chỉ có một tờ giấy.

    Cậu nhìn một chút, mới hỏi Chung Kỳ, “Đây là cái gì?”

    Chung Kỳ cũng không quay đầu lại, “Ánh bình minh, chủ đề bộ ảnh mới của anh.”

    Tịch Đăng ở phía trên thấy được tên của Kha Tư Vọng, thì ra làm tới mức này rồi vẫn không thay đổi được nguyên văn.

    “Người mẫu là Kha Tư Vọng?”

    Chung Kỳ lúc này rốt cục quay đầu lại, y đứng lên, nở nụ cười với Tịch Đăng, rút tờ giấy trong tay đối phương ra, “Sao đột nhiên em lại quan tâm tới cái này?”

    Tịch Đăng rũ mắt, “Em không thích cậu ta, có thể đổi người khác sao?”

    Ánh mắt Chung Kỳ rất bình tĩnh, “Anh cảm thấy cậu ta là thích hợp nhất.”

    Tịch Đăng chầm chậm ôm lấy Chung Kỳ, nhấc mắt nhìn về phía Chung Kỳ, ánh mắt khẩn cầu, “Chung Kỳ.”

    Chung Kỳ nhìn gương mặt được tạo hóa chiếu cố này, đưa tay sờ lên, dừng lại bên cạnh đôi mắt đối phương, thậm chí còn sờ lông mi dày rậm của đối phương, “Chuyện gì?”

    Tịch Đăng nhón chân lên hôn lên mặt Chung Kỳ một chút, thanh âm rất nhẹ, “Em không được sao?”

    Thanh âm Chung Kỳ bình tĩnh đến mức lãnh khốc, “Em không thích hợp cái này, anh đã chọn cái tốt hơn cho em.”

    “Nhưng là em không thích cậu ta.”

    Chung Kỳ nói, “Yêu thích cũng không thể dùng để ăn, em cho dù không thích cậu ta cũng không thể thay đổi sự thật cậu ta là người mẫu của bộ ảnh ánh bình minh này.”

    Tịch Đăng nghe vậy, liền buông lỏng tay ôm Chung Kỳ ra, mặt lạnh như băng sương, đây là lần đầu tiên cậu dùng biểu tình băng lãnh như vậy đối diện với Chung Kỳ, lời nói ra cũng không bình tĩnh như mọi khi.

    “Chung Kỳ, anh thích cậu ta đúng không?”

    Chung Kỳ nói, “Không có.”

    Tịch Đăng rất nhanh hỏi vấn đề thứ hai, “Vậy anh thích em sao? Không, anh yêu em sao?”

    Chung Kỳ cười khẽ một tiếng, “Thích chứ không yêu.”

    Tịch Đăng lui về sau một bước, “Anh không chạm vào em là vì lý do này?”

    Chung Kỳ nhìn cậu, ánh mắt lóe lên thương hại, “Nhóc con lừa đảo, anh không chạm vào em là tốt cho em, một nam nhân nếu như ở cùng với em chỉ vì muốn lên giường, nam nhân này sẽ yêu em sao?”

    Tịch Đăng bật cười, một đôi mắt xanh sẫm giấu diếm điên cuồng, “Nhưng là anh ngay cả lên giường với em cũng không muốn, anh hối hận rồi đúng không? Giống như mẹ em, hối hận vì ở cùng với ba em, đúng, đúng là như vậy.” Cậu nhìn chằm chằm Chung Kỳ, “Anh thích Kha Tư Vọng, anh yêu cậu ta, anh không yêu em.”

    Chung Kỳ nhíu mày lại, “Em sao lại chỉ từ một bộ ảnh mà kéo sang được chuyện này?”

    Tịch Đăng nói, “Vậy anh bây giờ lên giường với em.” Nói xong, cậu liền xông tới nâng mặt Chung Kỳ, trực tiếp hôn lên, vài giây sau, Tịch Đăng liền buông lỏng ra, trên môi của cậu dính vết máu, Chung Kỳ vừa mới tàn nhẫn cắn môi cậu.

    Chung Kỳ đẩy Tịch Đăng, “Em đừng giở thói tự ái.”

    Chung Kỳ nói xong, liền chuẩn bị đi, lại bị Tịch Đăng kéo lại, “Chung Kỳ, anh muốn đi đâu?”

    “Tôi đi ra ngoài.”

    Tịch Đăng thoạt nhìn rất đáng thương, nhưng người này ngay cả ánh mắt cũng không cho cậu một cái, “Không cần đi, anh muốn tìm Kha Tư Vọng đúng không, ba tháng này anh đều ở cùng với cậu ta đúng không?”

    Chung Kỳ muốn thu tay lại, lại bị Tịch Đăng kéo chặt, y dùng khí lực rất lớn, cánh tay Chung Kỳ đã đỏ lên.

    “Cậu bị hoang tưởng hả? Thần kinh.”

    Đôi mắt Tịch Đăng đã đỏ lên, đôi mắt như bảo thạch kia lúc này long lanh ánh nước, “Chung Kỳ, đừng rời bỏ em, đừng để em lại một mình, en không có bệnh, em là người bình thường.”

    Chung Kỳ quay đầu lại nhìn cậu, ánh mắt rất lạnh, “Tôi không có tâm tình nhường cậu cố tình gây sự, từ lúc tôi quen biết cậu, cậu lúc nào có bộ dáng như người bình thường không? Ngoại trừ khuôn mặt này, cậu còn có được cái gì?”

    Tịch Đăng run lên, tay cậu run run, Chung Kỳ nhân cơ hội tránh khỏi.

    Tịch Đăng đôi mắt mở to, “Em chỉ muốn anh đổi người khác.”

    Chung Kỳ nhìn cậu, “Tôi đã nói là không thể, là cậu đang cố tình gây sự với tôi.”

    “Chúng ta là người yêu, một yêu cầu đơn giản như vậy cũng không được sao?”

    Chung Kỳ trầm giọng nói, bên trong câu nói đều lộ ra băng lãnh, “Công việc là công việc, còn có, tôi chừng từng thừa nhận chúng ta là người yêu.”

    Nước mắt Tịch Đăng lập tức lăn xuống, cậu đột nhiên bắt được tay Chung Kỳ, cúi đầu, liền cắn xuống.

    Cậu cắn vô cùng tàn nhẫn, nước mắt từng giọt rơi xuống tay Chung Kỳ.

    Cậu cúi đầu, không nhìn thấy tâm tình phức tạp trong mắt Chung Kỳ.

    Tịch Đăng cắn chảy máu tay, mới buông tay đối phương ra.

    Chung Kỳ thu hồi tay lại, cũng không nhìn thương thế của mình, “Tôi đi được chưa?”

    Tịch Đăng không còn khóc nữa, vẻ mặt nhìn qua có chút mê man, “Đừng đi, Chung Kỳ, anh đổi ai cũng được, chỉ cần không phải cậu ta có được hay không?”

    Âm thanh Chung Kỳ rất rõ ràng, “Không thể.” Nói xong, y xoay người rời đi.

    Y mới đi mấy bước, liền nghe thấy phía sau truyền đến tiếng thét chói tai gần như tê tâm liệt phế.

    Là âm thanh Tịch Đăng, “Chung Kỳ, anh nếu đi, em liền từ nơi này nhảy xuống.”

    Bước chân Chung Kỳ ngừng lại, không hề quay đầu, “Cậu bị điên rồi, cậu thích thì nhảy đi.”

    Tịch Đăng ngồi trên trên bệ cửa sổ, một chân đã bước ra ngoài.

    Bên ngoài là bầu trời trong xanh, mây trắng như tơ, chim muông bay lượn giữa bầu trời, Tịch Đăng đưa tay ra ngoài cửa sổ.

    “puisquej ‘illedevipli,

    delamainpuisquej ‘de,

    rréedansl ‘ombre. puisquejeurs,

    t ‘mystérieuxvoix;

    quejevousaivupleurer,

    voissourire, j ‘rebouche, lesyeuxdanslesyeux…”

    Âm thanh trầm thấp dịu dàng, lẩm nhẩm một bài thơ ca nước Pháp, tiếng pháp là ngôn ngữ được công nhận là êm tai nhất trên thế giới, thơ ca này nghe tình cảm như vậy, thế nhưng trong mắt Tịch Đăng tất cả đều là u buồn.

    Chung Kỳ nghe được, y không biết tiếng pháp, tự nhiên cũng không biết Tịch Đăng đang hát gì.

    Nhiều năm sau đó, Chung Kỳ lần thứ hai nghe được bài thơ ca này, y liền xông lên nắm lấy người đang ngâm thơ kia, hỏi ý nghĩa của nó.

    Sau đó Chung Kỳ liền rơi nước mắt, y cuối cùng đã hiểu được ý nghĩa của bài thơ kia, nhưng mà thanh niên tóc vàng mắt xanh này đã đi mất rồi.

    Chương 34: Vạn nhân mê 34

    Cửa bị đóng lại, xung quanh hoàn toàn yên tĩnh.

    Rất lâu sau đó, Tịch Đăng nhìn lại phía sau, không có một ai, Chung Kỳ đi. Tịch Đăng cũng thu chân lại.

    Tịch Đăng suy tư, sao lại như vậy, ba tháng cậu không có ở đây đã xảy ra chuyện gì?

    Là bản thân mình vẫn không đánh bại được duyên phận của vai chính công thụ sao? Không đúng, phản ứng của Chung Kỳ không đúng, chuyện này tuyệt đối có vấn đề.

    Tịch Đăng từ trên bệ cửa sổ đi xuống, phủi quần áo, rời khỏi nhà Chung Kỳ.

    Lúc trở lại phòng, bốn người chỉ có Vệ Lãng không ở, ba người còn lại đang ở phòng khách chơi đánh bài.

    Đường Bích Nam nhìn thấy Tịch Đăng, liền chào một tiếng, “Tiểu Tịch, có muốn lại đây chơi không?”

    Tịch Đăng không lên tiếng trực tiếp đi lên lầu, Đới Khiêm lại a một tiếng, sau đó hô to gọi nhỏ, “Tịch Đăng, cậu khóc sao? Đôi mắt đều sưng lên.”

    Bọn họ cũng đều biết Tịch Đăng tới gặp Chung Kỳ, nhưng là bây giờ…

    Bầu không khí lập tức liền lúng túng.

    Tịch Đăng bị câu nói của Đời Khiêm làm cho dừng bước, tay để bên người giật giật, sau đó âm thanh rất nhẹ nói, “Tôi không khóc.” Liền lên lầu trở về phòng.

    Đới Khiêm thu tầm mắt lại, “Hình như vừa khóc xong.”

    Tạ Bách đánh một lá trong tay ra, “Không phải hình như, chính xác là thế, đã lớn như vậy, còn khóc nhè.”

    Đường Bích Nam cũng đánh ra một tấm, “Nói không chừng là thất tình.”

    Đới Khiêm nói, “Vậy thì Đạt ca chắc chắn sẽ vui vẻ, chúng ta có nên gọi báo tin vui này cho Đạt ca không?”

    Tạ Bách trừng Đới Khiêm một cái, “Cậu mau đánh đi.” Chờ Đới Khiêm đánh xong, hắn lại nói, “Cậu có bị ngốc không? Lỡ như bọn họ chưa chia tay, chỉ mới cãi nhau thì sao? Nói dối quân tình, tội chết có thể miễn, nhưng mà trừng phạt khó có thể tha. Haha Thắng rồi!”

    Đường Bích Nam ngẩn ra, “Ngọa tào, nhanh như vậy.”

    Tạ Bách nở nụ cười, “Nhắc nhở một chút, hai người không còn dư gì nữa đâu.”

    Đường Bích Nam và Thương Khiêm liếc mắt nhìn nhau, trăm miệng một lời nói, “Không chơi nữa, thua cả một buổi trưa, đồ ăn vặt hết rồi.”

    Đường Bích Nam không đánh bài nữa, liền lén lút chạy tới phòng Tịch Đăng, hắn gõ cửa một cái, bên trong truyền đến âm thanh.

    “Vào đi.”

    Đường Bích Nam mở cửa đi vào, Tịch Đăng ngồi ở trên ghế sofa, đang nhìn ngoài cửa sổ, tựa hồ đang ngẩn người.

    Hắn trở tay đóng cửa lại, đi tới, “Tiểu Tịch, cậu bị sao vậy?”

    Tịch Đăng lắc đầu.

    Đường Bích Nam thở dài, con ngươi chuyển một vòng, “Kỳ thực, thất tình cũng không phải chuyện xấu, Đạt ca cũng không hy vọng cậu nói chuyện yêu đương, huống chi tôi thấy Chung Kỳ một bụng ý xấu, khuôn mặt lại như thế, phỏng chừng lợi dụng nghề nghiệp của mình làm chuyện xấu không ít.”

    Tịch Đăng lại quay đầu, “Đạt ca?”

    Đường Bích Nam không rõ vì sao, “Hả?”

    Tịch Đăng giấu nghi hoặc trong đáy mắt, rũ mắt xuống, “Tôi không sao, cậu đi ra ngoài đi.”

    Mới vừa ngồi chưa tới năm phút đồng hồ liền bị tiễn khách, Đường Bích Nam có chút u oán.

    Màn đêm thăm thẳm, Tịch Đăng mới vừa tắm rửa xong, đi tới bên cạnh cửa sổ sát đất, chuẩn bị mở rèm cửa sổ ra, thế nhưng mới vừa kéo một cái liền bất ngờ ở nhìn thấy một bóng người dưới lầu.

    Thân ảnh kia đứng dưới ánh đèn đường, cũng không chú ý tới động tĩnh nhỏ nơi rèm cửa.

    Tịch Đăng liếc mắt một cái liền nhận ra người kia ——

    Là Chung Kỳ.

    Tịch Đăng lập tức quay người tùy tiện mặc quần áo, đi xuống dưới lầu.
    ———

    Lúc Tịch Đăng lao ra khỏi nhà, người đứng dưới ánh đèn vẫn chưa đi.

    Chung Kỳ toàn thân một bộ đồ đen, đèn đường chiếu trên người, hiện ra vẻ cô tịch vô cùng, y ngẩng đầu, nhìn về phía gian phòng vẫn còn sáng đèn.

    Tịch Đăng dừng lại, đột nhiên hô một tiếng với người kia, “Chung Kỳ.”

    Chung Kỳ nghe được, quay đầu lại, lúc nhìn thấy Tịch Đăng, Chung Kỳ đầu tiên là nở nụ cười, sau đó chợt thu lại, liền chạy đi.

    Tịch Đăng ngẩn ra, nhanh chóng đuổi theo.

    “Chung Kỳ, Chung Kỳ.” Mặt sau vẫn luôn truyền đến tiếng kêu của Tịch Đăng.

    Chung Kỳ chỉ coi như không nghe, vẫn luôn chạy về phía trước, mãi đến tận khi nghe được phía sau truyền đến một tiếng thét ngắn mà dồn dập —— “A!”

    Sau đó lập tức yên tĩnh lại, không có tiếng chạy, cũng không có tiếng kêu của Tịch Đăng.

    Chung Kỳ dừng chân lại, gương mặt như tranh vẽ xuất hiện biểu tình phức tạp, cuối cùng vẫn quay đầu lại tìm Tịch Đăng.

    Đã trễ thế này, trời cũng trở lạnh, Tịch Đăng chỉ mặc một bộ đồ ngủ, nếu như có chuyện thì làm sao bây giờ?

    Nghĩ tới đây, Chung Kỳ chạy nhanh hơn, một bên chạy một bên gọi, “Tịch Đăng, Tịch Đăng, em ở đâu?”

    Đột nhiên từ bên trong bóng tối lao ra một thân ảnh, động tác nhanh chóng ôm lấy y.

    Chung Kỳ lập tức dừng lại.

    Tịch Đăng nhìn chằm chằm Chung Kỳ, trong đôi mắt màu xanh sẫm kia có quá nhiều tâm tình, Chung Kỳ nhìn không thấu.

    “Chung Kỳ, anh đang lừa em.” Tịch Đăng khẳng định, “Anh nhất định có việc gạt em, có đúng hay không?”

    Chung Kỳ gỡ bỏ tay Tịch Đăng, sắc mặt vốn lo lắng lập tức biến thành lạnh lùng, “Không có.”

    Tịch Đăng liền kéo quần áo Chung Kỳ, “Anh đang nói dối.” Trong thanh âm Tịch Đăng mang theo ấm ức, “Anh không lừa em, tại sao lại còn lén tới nhìn em?”

    Chung Kỳ thần sắc lạnh nhạt, nghe được lời Tịch Đăng, khẽ cười, “Tôi chỉ lo nếu cậu chết thật, lúc đó tôi lại gặp phiền toái.”

    Tịch Đăng nói, “Vậy sao vừa rồi anh quay lại tìm em?”

    Chung Kỳ không hề tránh ánh mắt Tịch Đăng, “Lý do cũng giống như lúc nãy.”

    Tịch Đăng túm chặt quần áo Chung Kỳ, “Nếu là như vậy, sao hồi chiều không ngăn em lại?”

    Chung Kỳ nghe được câu này, tỏ vẻ không có chuyện gì, “Thư phòng cậu muốn nhảy ở lầu hai, bên dưới đều là thảm cỏ.” Nghĩa bóng là Tịch Đăng dù có nhảy không chết được.

    Tịch Đăng nói, “Cũng sẽ chết người.”

    Chung Kỳ cúi đầu gỡ tay Tịch Đăng ra, từng ngón một kéo, “Được rồi, cậu đã không có việc gì, tôi đi đây, buổi tối trời lạnh, cậu nên về sớm.”

    Chung Kỳ gỡ bỏ ngón nào, Tịch Đăng liền nhanh chóng nắm lại, ngón tay đều đã đỏ lên, mà vẫn không chịu buông, “Anh nhất định có việc gạt em, phản ứng của anh quá kỳ quái.”

    Chung Kỳ ngẩng đầu, ánh mắt như đang nhìn đứa nhỏ cố tình gây sự, “Không có, tôi chẳng qua cảm thấy chúng ta không hề thích hợp, trong thế giới của tôi, công việc là quan trọng nhất, tôi không thể từ bỏ công việc mà phối hợp với cậu gây sự.”

    Biểu tình Tịch Đăng có chút tổn thương, chóp mũi có chút hồng. Cậu hít mũi, gió lạnh thổi vào có chút lạnh, “Em không có cố tình gây sự, Chung Kỳ, em chỉ muốn anh đổi người khác.”

    “Nếu như tôi nói không thì sao?”

    Biểu tình Tịch Đăng lập tức cứng lại, sau đó mới nói, “Tại sao, em thì không được sao, em có chỗ nào không bằng cậu ta?”

    Chung Kỳ rốt cục kéo được tay Tịch Đăng ra, xác thực mà nói là Tịch Đăng không nắm chặt quần áo Chung Kỳ như trước nữa, “Không có ai so với cậu ta thích hơn ánh bình minh hơn.” Tịch Đăng đột nhiên Chung Kỳ ra, ánh mắt trở nên lạnh lẽo, bên trong là bài xích và xa lánh. “Anh cút đi, tôi không cần, mẹ tôi không cần tôi, tôi cũng không cần anh nữa.”

    Nói xong, cậu liền quay người chạy, tốc độ rất nhanh.

    Chung Kỳ đứng tại chỗ, nhắm mắt lại, ở trong lòng cười khổ. Đột nhiên ánh mắt y trừng lớn ——

    Người trước mặt đột nhiên quỳ trên mặt đất, sau đó ngã xuống.

    Chung Kỳ vọt tới.

    Trong nháy mắt chỉ nghe thấy tiếng tim mình đập.

    “Thịch, Thịch, Thịch…”

    ———

    Khâu Đạt đấm một cú vào mặt Chung Kỳ, trực tiếp đánh Chung Kỳ lui lại vài bước.

    “Cút đi, đừng đứng ở đây.”

    Chung Kỳ quay đầu lại, lau vết máu nơi khóe miệng.

    Ánh mắt của y rất bình tĩnh, “Chờ cậu ấy tỉnh lại tôi sẽ đi.”

    Khâu Đạt cười lạnh, “Yên tâm, tiểu Tịch chỉ là nhất thời tức giận, còn chưa chết được.”

    Chung Kỳ như không nghe thấy Khâu Đạt châm chọc, ” Chờ cậu ấy tỉnh lại tôi sẽ đi.”

    Khâu Đạt nhìn Chung Kỳ như nhìn kẻ thù, triệt để trở mặt với Chung Kỳ, nói chuyện không chút khách khí, trên thực tế, hắn cũng không muốn khách khí, “Mày còn muốn hại cậu ấy thế nào nữa? Chờ cậu ấy tỉnh, ha ha, mày cho rằng cậu ấy còn muốn nhìn thấy mày sao? Nói trắng ra là, người thích cậu ấy không phải hàng trăm thì cũng hàng vạn, không cần để cho mày chà đạp.”

    Chung Kỳ há miệng, cổ họng lạnh lẽo, “Xin lỗi, xin để cho tôi ngồi đây chờ cậu ấy tỉnh.”

    Khâu Đạt quay đầu, nhìn về phía bảo tiêu cách đó không xa, “Ngài Chung muốn đợi thì đứng ngoài chờ đi, bên ngoài phòng bệnh không phải là nơi cho loại người như ngài đứng.”

    Chung Kỳ bị hai bảo tiêu dùng vũ lực mời ra ngoài.

    Khâu Đạt chán ghét nhìn Chung Kỳ bị lôi đi sau, mới đứng bên ngoài phòng bệnh qua cửa sổ nhìn vào bên trong.

    Hoàn hảo, truyền thông vẫn chưa biết tin. Khâu Đạt nhìn người trên giường bệnh, liền thở dài.

    Tịch Đăng lúc tỉnh lại, người đầu tiên nhìn thấy là Khâu Đạt.

    Khâu Đạt ngồi bên giường cậu, đang gọt táo.

    Tịch Đăng nhìn xung quang phòng bệnh, nhìn ra ngoài cửa sổ, cũng không thấy ai khác.

    Khâu Đạt mí mắt cũng không nâng, “Đừng nhìn nữa, không có ở đây đâu.”

    Tịch Đăng không lên tiếng, chỉ rút sâu vào trong chăn.

    “Người kia đưa cậu tới bệnh viện, báo cho tôi xong liền đi, cũng thật là nhẫn tâm.”

    Khâu Đạt thấy mình hoàn toàn không có nghĩa vụ nói cho Tịch Đăng sự thật, nói Chung Kỳ tối hôm qua đứng bên ngoài phòng, bây giờ còn đang ở bên ngoài, lát nữa hắn sẽ mang Tịch Đăng trực tiếp từ cửa sau đi ra ngoài.

    Tịch Đăng vẫn trầm mặc.

    Khâu Đạt gọt táo xong, giơ lên ngắm nghía một hồi, liền để lên trên bàn, bên trên đã có ba trái.

    “Nếu có khí lực, thì xuống giường rửa mặt đi, sau đó xuất viện.”

    Tay Tịch Đăng từ trong chăn đưa ra, nhẹ nhàng kéo Khâu Đạt.

    Động tác Khâu Đạt dừng một chút, rất lâu sau đó, hắn mới tiếp tục gọt, “Đừng nghĩ nữa, y sẽ không tới, cậu có ở đây chờ y cũng không tới đâu.”

    Tịch Đăng lỏng tay ra, như đã nghe lọt lời Khâu Đạt.

    Tịch Đăng thu thập đồ đạc theo Khâu Đạt từ cửa sau rời đi, lúc ngồi vào xe, cậu mới mở miệng nói một câu, “Đạt ca, anh giúp em tra phương thức liên lạc với Kha Tư Vọng đi.”

    “Kha Tư Vọng?”

    Tịch Đăng gật đầu một cái, “Là nam chính trong MV kia.”

    Khâu Đạt nhíu mày lại, “Cậu tìm cậu ta làm gì?”

    “Có việc.” Tịch Đăng nói xong hai chữ này, liền nhắm hai mắt lại.

    Chương 35: Vạn nhân mê 35

    Khâu Đạt rất nhanh liền đưa phương thức liên lạc Kha Tư Vọng tới cho Tịch Đăng, là tư liệu lúc trước đến phỏng vấn.

    Tịch Đăng đầu tiên là lưu số Kha Tư Vọng vào điện thoại của mình, sau đó nhìn địa chỉ bên trên, liền gọi điện qua.

    Bên kia một lúc lâu mới có người tiếp.

    “Alo, xin hỏi là số của ai vậy?”

    Tịch Đăng nói tên của mình, “Tịch Đăng.”

    Kha Tư Vọng trầm mặc một lúc, mới dùng âm thanh cơ hồ không giấu được vui sướng nói, “Tịch tiền bối, tiền bối sao lại gọi điện cho em?”

    “Cậu bây giờ đang ở đâu?”

    Kha Tư Vọng a một tiếng, “Em hiện tại đang ở… Ở nhà.”

    Tịch Đăng xuống hầm gửi xe của công ty, “Tôi tới tìm cậu, cậu ở nhà chờ tôi.”

    Nói xong liền trực tiếp cúp điện thoại, vừa mới chuẩn bị lên xe, một luồn gió lạnh kéo tới, Tịch Đăng đột nhiên tránh sang một bên, vừa định đánh về phía sau, hai tay liền bị giữ lại. Mặt sau có hai người, một người trói tay Tịch Đăng, một người khác trực tiếp dùng khăn che mũi cậu, hai người kéo Tịch Đăng tới một chiếc xe ô tô, nhét người vào trong.

    Tịch Đăng đang giãy giụa, liền nghe được âm thanh từ ghế phó lái truyền đến.

    “Thiếu gia.”

    Tịch Đăng cứng người.

    Người kia lạnh lùng mắng hai người áo đen đang áp chế Tịch Đăng, “Các ngươi còn không thiếu gia ra, không cần đầu nữa sao?”

    Tịch Đăng đạt được tự do, lập tức ngồi ngay ngắn người lại, nhìn thấy được người ngồi bên trên.

    “Ôn thúc, sao thúc lại tới đây?”

    Nam nhân được Tịch Đăng xưng là Ôn thúc, ước chừng bốn mươi tuổi, trên mặt có thể thấy được vẻ đẹp thời trẻ, ôn văn nhĩ nhã, thành thục, khóe mắt có nếp nhăn nhỏ.

    Đó là trợ thủ đắc lực bên người phụ thân của Tịch Đăng.

    Ôn thúc từ trước đến giờ đối xử với Tịch Đăng rất đúng mực, không đúng, hẳn có thể xưng là tương đối lạnh lùng, chưa từng cười với Tịch Đăng, hắn đổi tiếng Anh nói với Tịch Đăng, “Lão gia đã đến đây, tôi tới đón thiếu gia.”

    Tịch Đăng ngẩn ra, “Ba ba đến?”

    Ôn thúc gật đầu, liền quay đầu không nói gì nữa.

    Tịch Đăng khẽ đánh giá hai người áo đen ngồi bên cạnh mình, phát hiện thân phận đối phương cũng không đơn giản, khí thế căn bản không giống bảo tiêu bình thường, phụ thân của nguyên thân vốn sau khi nguyên thân chết đi mới xuất hiện, cũng là boss lớn nhất ngăn chặn con đường happy ending của vai chính công thụ, nhưng sao bây giờ lại xuất hiện sớm như vậy, đồng thời còn kêu người trói mình lại, điều này thật kỳ quái.

    Tịch Đăng bị áp tới một khách sạn, Ôn thúc kêu hai người áo đen kia đứng hai bên cạnh Tịch Đăng, nói là để bảo vệ Tịch Đăng tốt hơn, “Thiếu gia, nơi này paparazi tương đối nhiều, vẫn nên để hai người bọn họ đứng bên cạnh thì tốt hơn.”

    Đây không phải là bảo vệ, càng giống như canh chừng cậu khỏi chạy trốn.

    Tịch Đăng bị cưỡng chế mang tới phòng tổng thống, trước cửa còn đừng hai người áo đen, Ôn thúc liền mang Tịch Đăng một mình đi vào, để hai người áo đen kia lại bên ngoài.

    Ôn thúc một đường dẫn Tịch Đăng đi vào, đến lối vào phòng khách, ngừng lại, hơi quay người nói với Tịch Đăng, “Thiếu gia, lão gia đang ở bên trong chờ.”

    Tịch Đăng gật đầu, mới chậm rãi đi vào.

    Trên ghế sofa trong phòng khách có một nam nhân đang ngồi, tóc vàng mắt xanh, so với Tịch Đăng mà nói, ngũ quan còn sắc bén hơn, một đôi mắt xanh không giống như bảo thạch mà càng giống như hồ nước, thế nhưng bên dưới hồ nước giấu diếm sát cơ, da dẻ rất trắng, trắng đến trong suốt, mạch máu trên tay có thể nhìn thấy rõ ràng, đôi môi cũng là màu hồng nhạt, hắn ngồi dựa vào trên ghế, lại có một khí thế quân lâm thiên hạ, khiến cho người khác muốn quỳ trước mặt.
    Tịch Đăng cũng không giống hắn lắm, cho dù Tịch Đăng đã nhuộm một đầu tóc vàng, nam nhân kia giống như một lưỡi dao bén nhọn, một khi mở ra chắc chắn sẽ thấy máu.

    Nam nhân kia nhìn thấy Tịch Đăng, hơi câu môi nở nụ cười: “Lại đây.”

    Tịch Đăng đi tới, đôi mắt màu xanh sẫm hơi chút hoảng loạn, “Ba ba, sao người lại tới đây?”

    Nam nhân kia vỗ bên cạnh, ra hiệu Tịch Đăng tới ngồi, Tịch Đăng nghe lời ngồi xuống, liền bị ôm lại.

    Hắn nửa thương tiếc nửa trìu mến hôn lên trán Tịch Đăng, “Cục cưng, ba ba rốt cuộc cũng gặp lại con, cảm tạ chúa trời.”

    Tịch Đăng giãy giụa mấy lần, “Ba.”

    Nam nhân thấp giọng nở nụ cười, nhưng không buông tay, “Con lâu rồi chưa về nhà, con không chịu về, ba ba chỉ có thể tới thăm.”

    Tịch Đăng không lên tiếng, hơi nhíu mày lại.

    Nam nhân thân thủ vuốt lên mi tâm Tịch Đăng: “Đừng cau mày, hình như con không vui khi nhìn thấy ba ba.”

    Tịch Đăng lắc đầu, “Con chỉ là quá kinh ngạc.”

    “Lần này ta định ở đây mấy ngày dẫn con đi chơi, có được không? Sau đó chúng ta liền về nước.”

    Tịch Đăng mở to hai mắt, “Ba, người có ý gì?”

    Nam nhân buông lỏng tay ra, “Con ở bên ngoài chơi quá lâu, ta không thể yên tâm được.”

    Tịch Đăng xoay chuyển rất nhanh, đột nhiên nói, “Người biết Chung Kỳ, ba ba, hết thảy đều là người làm, ai đã báo tin cho người, là Khâu Đạt?”

    Trên mặt nam nhân còn mang theo nụ cười, chỉ là trong mắt đã không còn, “Con trước đây chưa từng nói với ta như vậy, con ở bên ngoài trở thành như thế này, nhất định là do ta không quan tâm đầy đủ tới con.”

    Tịch Đăng đứng lên, trong đôi mắt màu xanh tràn ngập lửa giận, “Ba ba, con không phải con rối, con là người trưởng thành, con đã hai mươi bốn tuổi, nếu như ba ba là bởi vì năm đó…”

    Tịch Đăng còn chưa dứt lời, liền bị nam nhân lôi lại, sau đó tát một cái, “Có một số việc không thể tùy tiện nói, biết chưa?”

    Hắn sau khi đánh xong, liền thương tiếc sờ sờ gương mặt đã đỏ lên, “Ba ba yêu con, ba ba không đành lòng để con bị thương, trên thế giới này có nhiều kẻ xấu lắm, con ra ngoài lâu vậy rồi, cũng đã trải nghiệm sinh hoạt của mẹ con, hiện tại liền theo ba ba trở về.”

    Tịch Đăng kéo quần áo nam nhân, từ hàm răng phun ra một chữ, “Không.”

    Nam nhân tựa hồ đoán được đáp án của Tịch Đăng, cũng không tức giận, “Vậy thì ba ba chỉ có thể ngăn cản tự do của con mà thôi.” Nói xong, hắn liền khẽ hôn lên trán Tịch Đăng một cái, lấy khăn che lên mũi Tịch Đăng, thanh âm êm dịu, như đang hát ru, “Ngủ đi, những kẻ đáng ghét kia, ba ba sẽ giúp con giải quyết hết, tỉnh lại, thế giới sẽ lại tốt đẹp, là thế giới con nên thuộc về.”

    Tịch Đăng không thể kháng cự được rơi vào giấc mộng.

    Nam nhân thấy Tịch Đăng đã ngủ, liền ôm con trai mình đặt lên ghế sofa, sau đó sai người tiến vào.

    Ôn thúc mang theo một người áo đen tiến vào.

    Biểu tình nam nhân lạnh lẽo, khác với ở trước mặt Tịch Đăng, đây mới là bộ dáng chân chính của hắn, “Ôm thiếu gia vào phòng, canh giữ cẩn thận, sáng sớm mai trước khi ta về không cho phép bước ra khỏi phòng.”

    Người áo đem lập tức cung kính vâng lời.

    Nam nhân đem tầm mắt phóng tới Ôn thúc, “Tiểu Tịch ngày hôm qua vào bệnh viện?”

    “Vâng, lão gia.”

    Nam nhân sờ nhẫn trên ngón tay, “Cái tên Chung Kỳ kia xem ra vẫn chưa ghi nhớ lời ta cẩn thận, ngươi chặt ngón út nữ nhân kia gửi tới cho y.”

    Ôn thúc gật đầu, quay người đi ra ngoài.

    Nam nhân từ trên ghế sofa đứng lên, đi tới bên cạnh cửa sổ sát đất, xung quanh đều là nhà cao tầng, hắn nhìn xuống tất cả, tựa như một quân vương, thấp giọng nói, “Ta sẽ mang những thứ tốt nhất đến cho con, con trai của ta.”

    ———

    Chung Kỳ ở trong thư phòng, nghe được tiếng chuông cửa, y đi tới mở cửa, lại phát hiện không có ai, mà trên đất có một chiếc hộp được gói ghém hoàn mỹ.

    Gương mặt Chung Kỳ lập tức tái nhợt, tay run run cầm hộp lên, sau đó đóng cửa lại.

    Chờ đến khi y mở hộp ra, tay đột nhiên nắm thành nắm đấm.

    Bên trong là một ngón tay còn mang theo máu, bên cạnh còn có một cái thẻ.

    Chung Kỳ lấy thẻ ra.

    Bên trong dùng tiếng anh viết ——

    “Ngài Chung, lão gia chúng tôi vô cùng không vừa lòng với sự tiến bộ của ngài, đồng thời vô cùng tức giận với việc ngài làm cho thiếu gia nhập viện, cho nên mới gửi đến một chút quà, hi vọng ngài Chung sau khi nhận được, có thể nhanh một chút hoàn thành tâm nguyện nho nhỏ của một người phụ thân, ngày mới tốt lành.”

    ———

    Chờ Tịch Đăng tỉnh lại, phụ thân của thân thể này đang ngồi bên giường, trong tay cầm một quyển sách, hắn mang mắt kiếng gọng vàng, cả người thoạt nhìn ôn hòa hơn rất nhiều.

    Tịch Đăng há miệng, “Ba ba.” Thanh âm nghe vào có chút suy yếu.

    Người nọ nghe được âm thanh của con trai, liền khép sách lại đặt lên tủ bên cạnh đầu giường, bưng một ly nước tới, dìu Tịch Đăng lên, tự tay phục vụ con trai mình uống nước.

    Tịch Đăng uống vài hớp xong, lắc lắc đầu.

    Ngài Tịch (*) đặt ly qua bên cạnh, để con trai dựa vào lồng ngực mình.

    (*) Trong bản QT ghi Tịch tiên sinh, mình cũng định đổi thành Tịch ba nhưng mà nghe thấy dịu dàng quá vì đây là một người đàn ông cường thế, lại có thể xem là quý tộc phương tây, nên để tiên sinh có vẻ phù hợp hơn. Ai biết cách xưng hô hay hơn thì nói mình nha. (đã sửa thành ngài Tịch nhờ 1 bạn góp ý)

    Tịch Đăng toàn thân không chút khí lực, mềm nhũn, cái cảm giác này thật khó tiếp thu, cậu cau mày, âm thanh rất nhẹ, “Ba ba, con không thoải mái.”

    Ngài Tịch sờ trán Tịch Đăng, không nóng lên, “Đừng sợ, đây là do thuốc vẫn chưa hoàn toàn hết hiệu lực, sau một hồi sẽ tốt hơn. Ta dìu con đi rửa mặt, sau đó ăn một chút gì đó có được không?”

    Tịch Đăng gật đầu.

    Ngài Tịch tự mình hầu hạ nhi tử mặc quần áo xong, liền ôm người đi buồng tắm rửa mặt, Tịch Đăng muốn tự mình làm, thế nhưng ngài Tịch nói một câu thành công ngăn được Tịch Đăng.

    “Con muốn phụ thân giúp con hay là bảo tiêu bên ngoài giúp con?”

    Tịch Đăng tự nhiên là không thể chọn mấy người áo đen bên ngoài, chỉ có thể tùy theo Tịch tiên sinh, chỉ là lúc đi vệ sinh, Tịch Đăng vẫn liều mạng đuổi người ra ngoài.

    Ngài Tịch sau khi bị đuổi ra ngoài, trong mắt còn mang theo ý cười, “Thân thể con còn có nơi nào ta chưa nhìn thấy, hiện tại mới lớn hơn một chút liền bắt đầu thẹn thùng, thực sự là tiểu hài tử.”

    Tịch Đăng đặt tay lên gạch sứ, xúc cảm lạnh như băng làm cho đầu óc cậu hơi thanh tỉnh một chút, phải rời khỏi đây, nhất định phải rời khỏi đây.

    Thì ra tất cả đều là lỗi của cậu sao?

    Chương 36: Vạn nhân mê 36

    Tịch Đăng từ trong nhà vệ sinh đi ra, ngài Tịch đứng trước cửa chờ cậu, vừa nhìn thấy cậu liền nở nụ cười, đôi mắt màu xanh giống như hồ nước mùa thu.

    Tịch Đăng cười cười, duỗi tay với ngài Tịch.

    Ngài Tịch nắm chặt tay con trai mình, sau đó ôm hông cậu, đỡ cậu đi xuống phòng ăn, “Trước ăn chút gì đã.”

    Tịch Đăng gật đầu, cậu nghiêng đầu nhìn ba mình, âm thanh rất nhẹ, “Ba ba, người định khi nào mang con về?”

    “Không muốn về?”

    Tịch Đăng không nói gì, mím môi.

    Ngài Tịch đương nhiên hiểu rõ con trai mình nhất, hắn khẽ cười một tiếng, dìu Tịch Đăng đến chỗ ngồi, tự mình ngồi xuống đối diện, hai tay khoanh lại chống dưới cằm, hơi rũ mắt, mang theo thăm dò nhìn đứa con của mình: “Con lớn rồi, cũng có tâm sự trong lòng, có muốn nói với ba ba một chút không.”

    Tịch Đăng nói, “Ba ba, người không nên thương tổn Chung Kỳ.”

    Ngài Tịch thế nhưng lại nói, “Cháu gái của Bá gia năm nay đã mười tám tuổi rồi, về nước con liền qua thăm một lát đi.”

    Tịch Đăng gần như cầu xin mà nhìn ngài Tịch, “Ba ba.”

    Ngài Tịch nói: “Dùng cơm.” Sau đó liền không nói thêm gì nữa.

    Ngài Tịch tựa hồ cũng không định về nước sớm như vậy, chờ Tịch Đăng khỏe lại, hắn liền dẫn người ra ngoài.

    Tịch Đăng toàn thân từ trên xuống dưới đều là Ngài Tịch phối đồ, kể cả kính râm trên mặt, hắn bắt Tịch Đăng thử mấy chục cặp kính, cuối cùng mới chọn được cái này.

    Tịch Đăng ngồi bên cạnh hắn, cũng không biết hắn muốn đi đâu, vừa định mở miệng, liền thấy ngài Tịch nhét một ly rượu đỏ vào tay cậu, “Đừng nói chuyện, uống chút rượu đi.”

    Tịch Đăng, “…” Không thể làm gì khác hơn là tiếp nhận rượu.

    Ngài Tịch nhắm mắt lại dưỡng thần, mãi đến tận khi Ôn thúc ngồi trước nói: “Lão gia, đã đến.”

    Ngài Tịch mở mắt ra, trong mắt không có một tia ủ rũ, hoàn toàn tỉnh táo, bảo tiêu giúp hắn mở cửa xe, hắn liền xuống xe trước, sau đó đưa tay vào bên trong.

    Tịch Đăng sau khi xuống xe mới phát hiện nơi này lại là công ty của cậu, cậu có chút ngạc nhiên nghi ngờ nhìn người bên cạnh một cái, tại sao lại tới đây?

    Ngài Tịch quang minh chính đại dừng xe trước lối vào công ty, trước cửa công ty có rất nhiều paparazi, bọn họ phát hiện Tịch Đăng liền lập tức vọt tới, đến khi phát hiện nam nhân bên cạnh Tịch Đăng, càng vồn vập chụp ảnh nhiều hơn.

    Bảo tiêu nhanh chóng đứng bên cạnh ngài Tịch cùng với Tịch Đăng, Tịch Đăng bị ngài Tịch nắm tay, nhìn thấy tình cảnh này, lại không thể nói gì, dựa theo tính cách ngài Tịch, những ảnh chụp này làm sao có thể lên báo.

    Ngài Tịch như chốn không người trực tiếp đến phòng làm việc của giám đốc, thư ký nhìn thấy căn bản cản cũng không dám ngăn cản, nhìn thấy Tịch Đăng bên cạnh ngài Tịch, liền trực tiếp giả chết.

    Phòng giám đốc cứ như vậy tràn đầy người, biểu tình giám đốc cư nhiên lại không tức giận, mà mang theo một tia lấy lòng tiến lên, “Ngài Tịch lúc trước gọi điện thoại lại đây tôi còn rất kinh ngạc, không nghĩ tới ngài lại đích thân đến.”

    Ôn thúc hơi tiến lên ngăn trở giám đốc, không nóng không lạnh chào hỏi.

    Ngài Tịch đi tới ghế sofa ngồi xuống, để Tịch Đăng ngồi trên tay vịn, mới nhìn Ôn thúc một cái, Ôn thúc lập tức lấy ra một phần văn kiện, “Chu tổng, lão gia chúng ta lần này đến muốn bàn một chút về hợp đồng của thiếu gia, lúc trước ký hợp đồng là ba năm, mà bây giờ lão gia muốn dẫn thiếu gia về nước, căn cứ hợp đồng, đây là bồi thường.” Hắn đưa văn kiện trong tay cho giám đốc.

    Giám đốc ngẩn ra, nhìn Tịch Đăng một chút, “Chuyện này… đang tốt, tại sao lại…”

    Ôn thúc đơn giản giải thích, “Lão gia hi vọng thiếu gia về nhà kế thừa sự nghiệp.”

    Giám đốc tuy rằng không muốn để cây rụng tiền của mình rời đi, huống chi đây còn là một nhóm, hát chính đi rồi, còn lại biết làm thế nào đây? Lại vừa mới ra album mới. Nhưng mà cái tay nhỏ của hắn làm sao dám chạm vào đùi lớn vị đại nhân kia, lập tức mặt nhăn đến mức có thể vắt nước.

    Ngài Tịch đột nhiên nắm chặt tay Tịch Đăng, Tịch Đăng quay đầu nhìn hắn, liền nghe thấy Ngài Tịch nói, “Nhóm của con có phải còn bốn người?”

    Tịch Đăng gật đầu một cái.

    Ngài Tịch liền nhìn về phía Ôn thúc, Ôn thúc lập tức nói: “Chu tổng, không biết mấy người trong nhóm hiện tại đang ở đâu? Lão gia muốn gặp những người trong khoảng thời gian này sớm chiều ở chung với thiếu gia.”

    Giám đốc gọi điện thoại cho Khâu Đạt, kêu hắn mang toàn bộ người tới.

    Khâu Đạt dẫn bốn tiểu thịt tươi đến phòng giám đốc, mở cửa cho bọn họ là Tịch Đăng.

    Tịch Đăng chỉ nhìn bọn họ một cái, nhanh chóng thu hồi ánh mắt, đi tới phía sau ngài Tịch.

    Đường Bích Nam vốn định chào hỏi Tịch Đăng, kết quả nhìn thấy bộ dáng Tịch Đăng như vậy, liền kinh ngạc, vốn định nói chuyện, lại bị Vệ Lãng bên cạnh kéo lại.

    Đường Bích Nam bị ngăn lại, rốt cuộc cũng nhìn thấy nam thân thành thục tóc vàng mắt xanh ngồi trên ghế sofa.

    Hắn trợn tròn mắt, nhìn nam nhân rồi lại nhìn Tịch Đăng mấy lần, mãi đến khi một bảo tiêu đi tới bên cạnh, lấy súng chặn hông hắn lại.

    Đường Bích Nam, “….”

    Người ở đây mặt mũi cơ hồ trắng bệch.

    Ôn thúc vung tay, “Không cần làm vậy.”

    Bảo tiêu lúc này mới thu súng lại, nhưng vẫn đứng bên người Đường Bích Nam.

    Mấy người con lại so với Đường Bích Nam thông minh hơn, chỉ liếc mắt nhìn, liền nhanh chóng thu hồi ánh mắt, thấy tình hình thế này còn không biết chuyện gì đang xảy ra thì chính là đồ ngu, ngay cả giám đốc cũng đều khom người rồi kia.

    Ngài Tịch nhàn nhạt nhìn mấy người kia một cái, mới nói với Tịch Đăng, “Trong đây ai có quan hệ tốt với con nhất?”

    Tịch Đăng ngẩn ra, tựa hồ không hiểu ý hắn, ngài Tịch ôn hòa nhìn cậu, chờ đáp án.

    Tịch Đăng nhìn mấy người kia một chút, sắc mặt bọn họ đều cứng ngắc, cậu nói, “Không có ai.”

    Ngài Tịch ra hiệu cho Ôn thúc, Ôn thúc liền lấy một cái cặp ra, ở trước mặt mọi người bắt đầu mở đèn chiếu, mà hình chiếu đầu tiên là bức ảnh Tịch Đăng cùng với Đường Bích Nam, ở buổi biểu diễn, Đường Bích Nam nhéo mông Tịch Đăng.

    Đường Bích Nam nhìn thấy sau, liền a một tiếng.

    Tịch Đăng thấy điệu bộ này, bắt được tay Ngài Tịch, “Ba ba.”

    Ngài Tịch trở tay nắm lại tay con trai mình, ngắn gọn trả lời, “Không sao.”

    Ba ba thì không sao, thế nhưng những người khác căn bản không thể không sao a.

    Ôn thúc tiếp tục chiếu, quả nhiên đều là mấy bức ảnh tương đối mập mờ giữa Tịch Đăng cùng mấy người kia, ngay Khâu Đạt cũng có.

    Chờ Ôn thúc chiếu xong, hắn mới nói, “Thiếu gia quãng thời gian ở đây đều nhờ mọi người chăm sóc, lão gia nhà chúng tôi vô cùng cảm kích, đưa ra một chút quà, mong rằng các vị nhận lấy.”
    Hắn từ trong lòng lấy ra mấy phong giấy, phân biệt cho năm người, hắng giọng một cái, “Thiếu gia ít ngày nữa trở về nước, mà các vị sau này cũng sẽ bận rộn hơn, thiếu gia có thể sẽ không thể thường xuyên liên lạc với các vị được.”

    Sắc mặt Khâu Đạt vô cùng kém, Ôn thúc chú ý tới, liền nói: “Đặc biệt là Khâu tiên sinh, thiếu gia cũng từng nhắc tới Khâu tiên sinh đã chăm sóc thiếu gia như thế nào, thực sự là cảm tạ Khâu tiên sinh.”

    Ngài Tịch đột nhiên mở lời, hắn nói tiếng trung cũng không lưu loát, thế nhưng khí thế của hắn khiến mọi người hoàn toàn bỏ qua điều đó: “Xác thực phải cảm tạ Khâu tiên sinh, nếu như không nhờ Khâu tiên sinh, tôi cũng không biết con trai của tôi cũng đã đến tuổi kết hôn rồi.”

    Tay Tịch Đăng bị nắm chặt giật giật một cái, lông mi dày khẽ run.

    Khâu Đạt định nói gì, cuối cùng cũng chỉ trầm mặc.

    Ngài Tịch cứ như vậy hời hợt giải quyết hợp đồng của Tịch Đăng cùng với nói lời từ biệt với những người kia.

    Tịch Đăng lúc ngồi vào xe, rốt cục không nhịn được nói với Ngài Tịch, “Ba ba, người sao lại chuyên chế như vậy?”

    Ngài Tịch nói, “Trẻ con vĩnh viễn không biết cái gì là tốt nhất, dễ dàng bị đồ chơi mới hấp dẫn. Sân khấu không thích hợp con, những người đó cũng không xứng với con.”

    Tịch Đăng đột nhiên che mặt, tiếng nói mang theo nức nở, “Lúc nào cũng như vậy, con không phải là vì mẹ mà biến thành như vậy, mà là bởi vì người, người như một bạo quân, con từ nhỏ đến lớn không có bất kỳ một người bạn nào.”

    Ngài Tịch nhìn cậu như nhìn một đứa nhỏ cố tình gây sự: “Con thất lễ.”

    Tịch Đăng không nói chuyện.

    Ngoài cửa sổ trời tối om om, thay thế sắc trời xanh trong lúc nãy.

    Tựa hồ sắp mưa rồi.

    Tịch Đăng lại bị mang về khách sạn, ngài Tịch tựa hồ có việc, để bảo tiêu canh giữ Tịch Đăng, liền mang Ôn thúc rời đi.

    Tịch Đăng ở phòng khách ngồi hồi lâu, liền tiến vào phòng ngủ chính.

    Đột nhiên có một tiếng vang thật lớn, bảo tiêu ngoài cửa lập tức vọt vào, đến nơi phát ra âm thanh.

    Tịch Đăng đánh vỡ đèn bạn, lượm một khối pha lê phóng tới bên cổ, ánh mắt lãnh đạm, “Tôi biết các người không làm tự chủ được, vậy nên mau gọi điện thoại cho cha tôi.”

    Bảo tiêu khẽ động, Tịch Đăng liền kiên quyết cứa pha lê vào, một vết đỏ trực tiếp hiện ra, cậu nói: “Mau gọi, các người có thể chế phục tôi, thế nhưng trước đó tôi có thể cắt vỡ động mạch chủ.”

    Mấy bảo tiêu liếc mắt nhìn nhau, cuối cùng vẫn gọi điện thoại, bất quá bọn họ gọi cho Ôn thúc, nghe được âm thanh Ôn thúc, Tịch Đăng liền nói: “Ôn thúc, để con rời đi.”

    Ôn thúc trầm mặc, mới nói, “Thiếu gia, lão gia sẽ tức giận.”

    Tịch Đăng nói: “Vậy đưa điện thoại cho người.”

    Ôn thúc đại khái đang chuyển giao điện thoại, đầu bên kia không có âm thanh, rất yên tĩnh.

    Tịch Đăng nói: “Ba ba, con hiện tại đang cầm một mảnh pha lê, con muốn rời đi.”

    Bên kia truyền đến âm thanh Ngài Tịch, “Đi đâu?”

    “Con hiện tại chưa muốn về nước.”

    Ngài Tịch ở bên kia cười khẽ một tiếng, tiếng cười làm cho Tịch Đăng run lên: “Con muốn đi tìm nam nhân kia?”

    Tịch Đăng nói: “Ba ba, người muốn giết y sao? Nơi này không phải nước pháp, không phải nơi người muốn là có thể giết người.”

    Ngài Tịch nghe mấy lời phản nghịch của đứa con cũng không tức giận, “Ta có thể cho con thời gian, thế nhưng con định khi nào mới theo ta về nước?”

    Âm thanh Tịch Đăng rất nhẹ, “Ba ba, cho con một ngày được không?” Ngày mai là ngày chụp bộ ảnh ánh bình mình, cậu nhất định phải ngăn cản Chung Kỳ, cậu cũng không thể để Ngài Tịch ra tay, bởi vì cậu không thể để cho vai chính công thụ đột nhiên tử vong, nếu để cho tên ba ba biến thái này biết mục đích của con trai mình là gì, hắn nhất định sẽ trực tiếp giết chết vai chính công thụ.

    “Ba ba, con cầu người, con chỉ muốn một ngày, hôm sau, con liền theo người về nước.”

    Bên kia trầm mặc hồi lâu, mới nghe thấy âm thanh Ôn thúc, “Đám vô dụng các ngươi, còn không lấy pha lê trên tay thiếu gia xuống.”

    Tịch Đăng biết cha mình đồng ý, sảng khoái nộp pha lê ra, liền nghe thấy Ôn thúc nói tiếp: “Thiếu gia, sáng ngày mốt tám giờ ở sân bay, nếu như đến tám giờ thiếu gia vẫn chưa tới, thiếu gia liền sẽ nhìn thấy tin tức mất tích của tên nhiếp ảnh gia kia.”

    Không có phần thắng về vũ lực Tịch Đăng cuối cùng vẫn phải sử dụng khổ nhục kế, vừa khóc vừa nháo đòi thắt cổ, thể nào cũng hữu dụng, nhìn thấy không, tên ba ba biến thái kia vẫn phải nhượng bộ.

    Tịch Đăng lập tức ra khỏi khách sạn, trước khi đi cậu không quên lấy điện thoại di động, xem bộ dáng ông ba biến thái đó liền biết là hắn uy hiếp Chung Kỳ, vậy dứt khoát ra tay từ phía Kha Tư Vọng là được.

    Cậu ngồi trên taxi, lập tức gọi điện thoại cho Kha Tư Vọng.

    Lần này Kha Tư Vọng nhận điện thoại rất nhanh.

    “Alo, là Tịch tiền bối sao, sao hôm qua tiền bối không tới?”

    Tịch Đăng hời hợt trả lời: “Hôm qua có chút việc, cậu bây giờ có nhà không?”

    “Không có ở nhà a.”

    Tịch Đăng không ngừng nhìn ra sau, cậu muốn biết có người đi theo không, “Vậy cậu bây giờ ở đâu? Tôi đi tìm cậu.”

    Kha Tư Vọng nói, “Tiền bối hay là tới nhà của em đi, em lúc này cách nhà không xa, em hôm qua mua rất nhiều đồ ăn…”

    Tịch Đăng đánh gãy Kha Tư Vọng, thấp giọng “Ừ” một tiếng, “Vậy tôi hiện tại qua nhà cậu, cậu đừng đi loạn xung quanh.” Nói xong liền cúp điện thoại.

    Một nơi nào đó trong thành phố, Kha Tư Vọng lần thứ hai bị cúp điện thoại có chút dở khóc dở cười.

    Tịch Đăng đến nơi sau, liền vội vàng xuống xe, vốn nghĩ rằng sẽ đợi ở nhà Kha Tư Vọng rất lâu, nào biết Kha Tư Vọng cư nhiên đã đứng ở giao lộ chờ cậu.

    Kha Tư Vọng mặc một áo sơ mi đơn giản, bên ngoài một áo khác xanh, dưới thân là quần bò, dưới chân là một đôi giày chơi bóng, y phục nhẹ nhàng khoan khoái cũng rất bình thường, đặc biệt là so với trang phục của Tịch Đăng do ông ba biến thái kia tỉ mỉ chọn ra.

    Hoàn hảo Tịch Đăng lúc đi có mang theo mũ, cậu kéo vành mũ xuống thấp rồi đi về phía Kha Tư Vọng.

    Kha Tư Vọng tự nhiên cũng nhìn thấy, thấy cậu đi tới, liền đưa trà sữa mới mua cho Tịch Đăng, “Tịch tiền bối, bên cạnh nhà em có chỗ bán trà sữa rất ngon, tiền bối uống thử xem.”

    Tịch Đăng nhận lấy, nói tiếng cảm ơn, liền hạ thấp giọng nói: “Nhà cậu ở đâu? Mang tôi đi.”

    Kha Tư Vọng vội vàng dẫn đường, trên đường đi, phát hiện thanh niên tóc vàng mắt xanh thật sự đang uống trà sữa mình mua, không nhịn được lộ ra một nụ cười cực kỳ ngọt ngào.

    Đáng tiếc Tịch Đăng đang cuối đầu uống không hề nhìn thấy.

    Kha Tư Vọng không có nhiều tiền, phòng trọ đương nhiên không đủ tiện nghi, hơn nữa còn là tầng dưới cùng, bất quá tốt xấu cũng chỉ có một mình hắn ở.

    Tịch Đăng sau khi đi vào cũng không lộ ra biểu tình đặc biệt gì, điều này làm cho Kha Tư Vọng vẫn luôn quan sát cậu thở phào nhẹ nhõm, hắn rất sợ Tịch Đăng lộ ra biểu tình chán ghét, dù sao hai người bọn họ hoàn toàn ở hai thế giới khác nhau.

    Kha Tư Vọng dù ở một mình nhưng phòng lại rất sạch sẽ, Tịch Đăng tùy tiện chọn một cái ghế liền ngồi xuống, Kha Tư Vọng cầm chút hoa quả đi ra, đã rửa sạch, còn hỏi Tịch Đăng, “Tịch tiền bối, tiền bối muốn uống gì không?”

    Tịch Đăng mới uống trà sữa xong, chẳng qua trong miệng thấy hơi ngấy, liền nói, “Nước là được rồi.”

    Kha Tư Vọng liền từ phòng bếp bưng một ly nước đi ra, Tịch Đăng nhận lấy, uống một hớp to, liền đặt sang bên cạnh.

    Kha Tư Vọng ngồi xuống bên cạnh cậu, thần sắc có chút bất an, “Tịch tiền bối tìm em có chuyện gì không?”

    Tịch Đăng đi thẳng vào vấn đề, “Cậu ngày mai làm người mẫu của Chung Kỳ đúng không?”

    Kha Tư Vọng ngẩn ra, mới chậm rãi gật đầu một cái, Tịch Đăng nhìn chằm chằm hắn, “Nếu như tôi nguyện ý đưa ra thù lao để cậu không chụp bộ ảnh này có được không?”

    Có thể làm người mẫu của Chung Kỳ là hấp dẫn cực lớn, mà bên trong nguyên văn vai chính thụ cũng là nắm chắc cơ hội này mới một đêm nổi danh.

    Kha Tư Vọng quả nhiên không trả lời.

    Tịch Đăng cũng không ủ rũ, “Cậu có thể suy nghĩ thật kỹ, nếu như cậu đáp ứng tôi, tôi có thể cho cậu trực tiếp đóng vai nam chính.”

    Kha Tư Vọng nhìn cậu cười cười, một nụ cười rất câu nệ.

    Tịch Đăng đột nhiên trầm mặc lại, Kha Tư Vọng nhưng lại nói, “Nếu Tịch tiền bối không vội, ở chỗ em ăn bữa cơm đi.”

    Tịch Đăng đồng ý.

    Kha Tư Vọng liền quay người tiến vào nhà bếp, Tịch Đăng suy nghĩ muốn giúp một tay, hắn một tiếng cự tuyệt, “Tịch tiền bối ngồi đó chơi một hồi đi, em rất nhanh sẽ làm xong.” Kha Tư Vọng nơi này ngay cả TV cũng không có.

    Kha Tư Vọng chỉ nấu một ít món ăn thường ngày, hắn còn cố ý cầm bát đũa mới ra, Tịch Đăng liếc mắt một cái nhìn liền rõ ràng.

    Kha Tư Vọng nhìn Tịch Đăng cười, “Tiền bối mau thử xem.”

    Hai người trầm mặc ăn cơm, Kha Tư Vọng đột nhiên nói: “Tịch tiền bối, em đáp ứng tiền bối, bất quá em không cần bồi thương vai nam chính gì cả.”

    Tịch Đăng dừng lại, sau đó liền đặt bát đũa xuống, dùng khăn giấy lai miệng, mới nói, “Không phải bồi thường, là một chút tâm ý của tôi thôi.”

    Kha Tư Vọng không tiếp tục đề tài này, “Tiền bối không ăn nữa sao, hay là ăn không ngon?”

    Tịch Đăng lắc đầu, lại cầm bát đũa lên, ánh mắt Kha Tư Vọng quá mức sáng ngời, làm cho cậu không tiện cự tuyệt.

    Đêm đó, Tịch Đăng ngủ lại chỗ Kha Tư Vọng, cậu hiện tại cũng không có nơi nào để đi, bị Kha Tư Vọng giữ lại, liền đồng ý.

    Giường Kha Tư Vọng là giường đơn, hai nam nhân ngủ đương nhiên có chút chen lấn, Tịch Đăng nghiêng người nằm trên giường, Kha Tư Vọng bên cạnh đã ngủ say.

    Tịch Đăng nhìn đối phương ngủ, nhẹ giọng nói tiếng xin lỗi.

    Tịch Đăng đột nhiên cảm thấy khát, liền đưa tay qua với ly nước trên đầu giường, uống một hớp lớn, cậu hôm nay đã uống rất nhiều nước.

    Uống hết nước, Tịch Đăng rốt cục mơ mơ màng màng ngủ.

    Chờ hôm sau tỉnh lại, hoàn toàn không biết bây giờ là lúc nào, cậu mơ màng từ trên giường ngồi dậy, phát hiện bên cạnh đã không có người, liền nhìn về phía buồng tắm cũng với nhà bếp một chút, còn gọi: “Kha Tư Vọng?”

    Không ai đáp lời, Tịch Đăng từ trên giường xuống dưới, cậu nhìn đồng hồ trên vách tường, tám giờ sáng.

    Thế nhưng lại có một cảm giác quỷ dị quấn quanh lòng cậu.

    Đột nhiên, cậu không thèm đoái hoài tới mang giày, chạy tới lục điện thoại của mình, cư nhiên hết pin, lần này, Tịch Đăng càng cảm thấy không đúng, tối hôm qua trước khi ngủ rõ ràng còn nhiều pin. Cậu vội vàng đánh răng rửa mặt, Kha Tư Vọng tối hôm qua đã giúp Tịch Đăng chuẩn bị bàn chải mới.

    Tịch Đăng mang giày vào liền từ trong nhà Kha Tư Vọng rời đi, bên ngoài trời âm u, Tịch Đăng cũng nhìn không ra bây giờ là mấy giờ, nóng nảy đành phải chạy vào bên trong một cửa hàng, cậu không để ý quá nhiều, tùy tiện bắt được một nhân viên phục vụ, “Bây giờ là mấy giờ?”

    Nhân viên phục vụ nhận ra cậu, khẩn trương đến mức nói không ra lời.

    Tịch Đăng cố gắng bình phục lại tâm tình, tận lực ôn hòa nói, “Thật không tiện, mong cô cho tôi biết, bây giờ là mấy giờ?”

    Nhân viên phục vụ vội vã hoàn hồn, cúi đầu nhìn đồng hồ đeo tay, “Bây giờ là một giờ chiều.” Sau đó ngẩng đầu, đôi mắt sáng lấp lánh mà nhìn Tịch Đăng, “Tịch… Tịch Đăng, anh bây giờ muốn dùng món sao?”

    Tịch Đăng nhưng lại lui về sau một bước, chết tiệt, Kha Tư Vọng lừa cậu.

    Tịch Đăng nghe được câu nói của nhân viên phục vụ sau, ở trong đầu liền nghe được một thanh âm.

    “Tâm nguyện của tôi đã không thực hiện được.”

    Xin lỗi.

    Tịch Đăng há miệng, lại không nói ra được gì.

    “Tịch Đăng, không sao, không phải lỗi của cậu.”

    Không, là lỗi của tôi, là tôi lúc ban đầu đã quyết định sai lầm.

    Nhân viên phục vụ vốn định nói gì, liền phát hiện Tịch Đăng đã quay người đi ra ngoài.

    Nếu như lúc này có người tỉ mỉ nhìn mặt cậu, sẽ phát hiện biểu tình Tịch Đăng rất kỳ quái, hoàn toàn không giống một người sống, ánh mắt vô thần.

    Tịch Đăng cuối cùng đón xe đi tới căn nhà công ty thuê cho.

    Không có ai ở đó.

    Tịch Đăng lên lầu hai, về tới gian phòng của mình, đi thẳng tới buồng tắm, thả nước đầy bồn, sau đó quay người đi ra ngoài, đến khi tiến vào, trên tay còn cầm một con dao nhỏ.

    Tịch Đăng chậm rãi nằm vào bồn tắm, sau đó mặt không thay đổi cầm dao cắt vỡ cổ tay.

    ———

    “Tách, tí tách, tí tách…”

    Máu uốn lượn trên sàn nhà, đỏ tươi diễm lệ vô cùng.

    Trong bồn tắm thanh niên tóc vàng mắt xanh đã nhắm chặt mắt lại, đôi môi được ví như là thượng đế tạo ra không chút máu, tái nhợt như tuyết, đầu cũng vô lực dựa vào một bên.

    Bên ngoài đột nhiên mưa to, tiếng mưa rơi tí tách, nước mưa từ cửa sổ mở to hắt vào, cũng sẽ không có ai tới đóng lại.

    “Bởi vì tâm nguyện đã không thể thực hiện được, vậy nên kết cục của tôi cũng không thể nào sửa đổi.”

    Xin lỗi.

    Thuộc truyện: Khoái xuyên chi vạn nhân mê