Không Có Kiếp Sau – Chương 204-206

    Thuộc truyện: Không Có Kiếp Sau

    Chương 204: Phát hiện động trời của tatalin

    Thanh niên được cử tới đây phụ trách thu xếp cho dân chúng Pendra là một tiểu cảnh sát của hành tinh Bạch Lộ tên John. Vừa đến đã bắt gặp điệu bộ lệ tuôn ròng ròng của người Pendra, John sợ hết hồn: “Hả? Khó… khó ăn lắm sao?”

    “Làm gì có chuyện đó?!” Một người Pendra cách hắn gần nhất lập tức phản bác, đoạn chớp chớp mắt, chìa ra khay ăn của mình: “Có thể cho thêm phần nữa không?”

    “Đương, đương nhiên.” John bị dọa, nghe rõ yêu cầu của đối phương thì thoải mái đồng ý. Nào ngờ hắn vừa gật đầu xong, tất cả người Pendra đều cấp tốc giải quyết sạch thức ăn trong khay, đồng loạt giơ khay trống lên.

    Ngượng… ngượng quá đi mất — Tatalin xấu hổ sâu sắc trước hành động của các đồng bào, nhưng điều này cũng không cản trở hắn lén lút vươn khay ăn của mình xen lẫn vào đám khay của người ta.

    Đa số đều ăn hai phần cơm, số ít lợi hại hơn — tỷ như quân nhân cao to cỡ Priestley, thậm chí còn xơi ba phần!

    John ngẩn tò te, trong lòng lặng lẽ gõ một chương “dạ dày vua” cho những người dân Pendra cực thông minh trong truyền thuyết.

    Ăn uống xong, phần đông người Pendra đi tắm rửa, để lại Tatalin, Priestley và John tiến hành giải quyết thủ tục còn lại.

    Hết cách rồi, tuy Tatalin và Priestley trên danh nghĩa là nhân viên chính phủ, song chẳng ai ra lệnh cho mấy vị đại gia thợ thủ công kia được, họ chỉ là nhân viên dẫn đường, khai thông cửa ngõ và chân chạy xử lý thủ tục thôi.

    “Người máy trợ lý của đại sư Kenda cũng tên John.” Tatalin cướp mất hộp sữa chua trong phần cơm thứ ba của Priestley, rồi cẩn thận dùng tên người máy làm nước cờ trò chuyện đầu tiên. Dân địa phương khác đều hết sức căng thẳng trước người máy, hắn không biết tình huống hành tinh Bạch Lộ ra sao.

    “Ha ha! Thiệt hả? John là cái tên mang đậm màu sắc dị quốc đó, nghe nói tổ tiên nhà tôi có huyết thống của tinh hệ xa xôi.” John cười đến là sang sảng, Tatalin và Priestley đều thở phào một hơi: Coi bộ nơi này vẫn chưa đặc biệt kỳ thị người máy và dân Pendra.

    Sau đó, cuộc trò chuyện tiếp tục diễn ra trong vui vẻ.

    “… Phi thuyền cung ứng hàng hóa bên ngoài cũng không đến đây, hiện thức ăn của chúng tôi toàn là tự cung tự cấp, năm học viện lớn trên hành tinh Bạch Lộ là nơi phân phối thức ăn chính, phương pháp chế biến chủ yếu do các chủ tiệm của hành tinh Bạch Lộ cung cấp. Các học sinh chỉ là lính mới thôi, mùi vị ban đầu khẳng định không bằng hàng hóa bên ngoài.” John khiêm tốn, nhưng biểu cảm trên mặt thì khiêm tốn chết liền.

    “Thảo nào ngon dữ vậy, hóa ra là thuần thiên nhiên cả!” Tatalin cực kỳ nể tình mà múc thêm một muỗng sữa chua thật đầy.

    “Ừm, sữa chua này làm từ sữa heo thuần thiên nhiên nè!” John cười tươi rói.

    Thoáng liên tưởng đến dung nhan của con heo, Tatalin & Priestley: …

    Thôi, hoàn cảnh này có ăn là tốt rồi, không cần xoắn xuýt vấn đề đẹp xấu của người sản xuất.

    Đúng lúc này, một cô bé bỗng chạy tới từ phòng bên cạnh, nom đồng phục thì có vẻ cũng là cảnh sát. Cô bé chỉ tay vào buồng trong, cất giọng lanh lảnh với John: “John, qua nghe điện thoại.”

    Tatalin và Priestley đồng thời dán mắt vào cô gái trẻ, trong đầu hiện dấu chấm hỏi.

    “Xin lỗi, tôi tạm rời đi nghe điện thoát cái đã.” John xin lỗi một tiếng, tức tốc chạy sang phòng cách vách. Lúc hắn rời đi, đồng nghiệp của John nhận ra nhóm Tatalin đang nghi hoặc, bèn giải thích sơ lược: “Các anh biết điện thoại là gì không? Chính là một loại phương tiện thông tin thời cổ đại, dù cách thức rất lạc hậu, nhưng lại bất ngờ không chịu ảnh hưởng gì vào thời điểm này!”

    Tatalin và Priestley liếc nhìn nhau, đồng thời thấy được vẻ sửng sốt trên mặt đối phương: Xét tình huống hiện tại, vấn đề ăn uống coi như giải quyết xong, vấn đề khó nhất bây giờ chính là thông tin! Bình thường mọi người luôn cảm thấy một tinh cầu chẳng lớn bao nhiêu, đến tinh cầu khác làm việc là chuyện thường ở huyện. Nhưng từ khi hệ thống mất kết nối, đây quả thực thành chuyện không tưởng! Bởi không thể bù đắp cho nhau, thế cục các tinh cầu càng trở nên khó kiểm soát, họ đi qua gần một trăm tinh cầu mà chưa nghe nơi nào thực hiện thành công việc xây dựng lại hệ thống thông tin toàn cầu. Cho nên, cái gọi là “ổn định” cũng mới là cục bộ thôi, còn người quản lý nghe đâu chỉ là người cai quản khu vực lớn nhất tinh cầu.

    Nữ cảnh sát vẫn đang giải thích:

    “Thì chẳng phải tín hiệu máy truyền tin mất hết rồi sao? Muốn liên lạc với người khác quá khó, nên các giáo viên của Học viện tổng hợp đế quốc mới làm lại điện thoại.”

    “Ban đầu chỉ khai thông khu vực gần Đế tổng thôi, nhưng quan chấp chính của tinh cầu chúng tôi đã cho mở rộng phương thức liên lạc này.”

    “Cổ vũ các thầy cô Đế tổng nghiên cứu điện thoại cũng là quan chấp chính của chúng tôi, đúng rồi, cậu ấy còn đề nghị các học sinh cung cấp thức ăn cho dân chúng thông qua khóa thực tiễn xã hội đó…” Trong lời nói cử chỉ, cô nàng không chỉ một lần nhắc tới quan chấp chính hành tinh Bạch Lộ. Tatalin hồi tưởng một lát, hắn nhớ rõ lý lịch của mọi quan chấp chính tối cao trên tinh cầu cấp một, ngặt nỗi hành tinh Bạch Lộ tinh không phải tinh cầu cấp một, mà chỉ là tinh cầu cấp ba, được vậy là còn nể mặt năm học viện nổi danh đấy.

    Hai người trao đổi một ánh mắt với nhau, tiếp theo Priestley liền hỏi: “Xin hỏi, người quản lý tối cao hiện nay của hành tinh Bạch Lộ là ai?”

    Hơn hai ngàn người, đã vậy còn đi chung, cộng thêm hơn 1600 phi thuyền, con số này đặt ở bất cứ tinh cầu nào cũng sẽ gây chú ý, Priestley và Tatalin biết rằng phải tạo quan hệ tốt với người quản lý. Tuy nhiên, trong lòng họ có chút thấp thỏm, chung quy cấp bậc của cả hai đều không cao, bình thường chưa đủ tư cách trò chuyện với trưởng quan tối của một tinh cầu.

    Rồi —

    Họ nghe thấy giọng nói thảng thốt của John vang lên từ cánh cửa sau lưng:

    “Cái gì? Các anh vậy mà không biết hả? Người quản lý tối cao của chúng tôi là ngài Mục Căn nha! Ngài ấy không phải bạn tốt của hai anh sao?”

    Tatalin & Priestley: 囧!!!

    # lâu ngày gặp lại, tui đang khổ cực chạy nạn, bạn tui lại thành trưởng quan tối cao của tinh cầu là sao?! #

    Bấy giờ hai người họ mới biết: Sở dĩ họ được hành tinh Bạch Lộ vui vẻ thu nhận như vậy, có lẽ không phải nhờ tin nhắn thứ nhất có tác dụng, mà là tấm ảnh kèm theo tin nhắn thứ hai!

    Tatalin nhìn thoáng qua Priestley bằng ánh mắt sâu xa: Lúc ấy cậu còn chê tôi làm chuyện thừa cơ mà.

    Priestley gãi gãi đầu: Thì không phải… may mà cậu chả mấy khi nghe lời tôi sao?

    Ha ha —

    Nhiều năm trước vì một nhiệm vụ mà quen biết người bạn đến từ hành tinh khác, người ấy còn tốt bụng để lại phương thức liên lạc, thứ nọ đã sớm bị Priestley giao thiệp rộng rãi quẳng tới phương nào chả biết, nhưng lại được Tatalin cất giữ, cuối cùng chính nó cứu họ một mạng.

    Người vừa gọi điện tìm John chính là Mục Căn, không lâu sau Mục Căn cũng tới đây — cưỡi xe đạp, còn là xe ba bánh.

    “Tatalin! Priestley!” Diện mạo của Mục Căn thoạt trông không khác gì mấy năm trước, kiểu tóc vẫn là kiểu tóc ấy, nụ cười vẫn chân thành trước sau như một.

    Cậu bắt tay Priestley, khẽ ôm Tatalin và để hắn ngửi cổ mình.

    Nhưng lần này khi cậu đến gần, Tatalin lại phát hiện một điểm bất đồng so với dĩ vãng: Trên tai phải của Mục Căn có thêm một chiếc khuyên tai.

    Một khuyên tai hết sức giản đơn, phong cách hơi phản nghịch, quả thực không giống kiểu dáng mà tuýp người như Mục Căn sẽ đeo, nên chắc là người khác tặng cậu. Dựa theo hình thức suy ra, người tặng khuyên tai hẳn còn trẻ tuổi, hơn nữa là giống đực, với cả viên đá khảm trên khuyên tai dù không biết là đá gì nhưng trông cũng rất quý. Tatalin nhận định người tặng khuyên tai chắc có quan hệ cực kỳ thân mật với Mục Căn.

    Thì trước khi trở thành nhân viên chính phủ cơ sở của Quốc vụ viện nhờ năng khiếu xuất chúng, Tatalin từng ôm mộng làm ký giả săn tin mờ ︿( ̄︶ ̄)︿

    “Mục Căn, cậu có vị hôn thê rồi à?” Tatalin cười hỏi, đoạn chỉ tai phải của Mục Căn: “Khuyên tai của cậu đẹp lắm.”

    Sau đó… tai của thanh niên vốn đang cười toe toét thoáng ửng hồng.

    Song cũng nhờ vậy, ngăn cách do thời gian mang đến giữa ba người thoáng chốc biến mất, trêu ghẹo quen thuộc khiến họ nhớ lại quãng ngày ở chung vài năm trước.

    Tuy nhiên, trêu ghẹo vừa phải một tí thì được, thái quá thì không thức thời lắm. Chẳng đợi Mục Căn giải thích, Tatalin đã nhanh chóng chuyển đề tài: “Từ khi chúng ta chia tay, tôi với Priestley chỉ thăng một cấp, sao cậu lại thành trưởng quan tối cao của một tinh cầu vậy?”

    “Hở?” Mục Căn giật mình, cuống quýt xua tay: “Chỉ tạm thời thôi, thời điểm xảy ra chuyện trùng ngay giờ đi làm trên hành tinh Bạch Lộ, hành tinh Bạch Lộ cũng không lớn, nên cơ quan chi nhánh của Quốc vụ viện và Quân đội đều làm việc tại văn phòng trên tinh cầu phụ thuộc, hôm ấy vừa khéo tôi được nghỉ…”

    Nghe Mục Căn giải thích sự việc phát sinh bên mình, hai người cảm thán vận may của cậu, đồng thời cũng buộc phải thừa nhận: Ngoại trừ Mục Căn, thiệt đúng là không ai có khả năng hoàn thành thuận lợi đến vậy.

    Theo sau, Tatalin cũng thuật lại những chuyện mà mình và Priestley gặp phải thời gian qua cho Mục Căn nghe, hắn không hề giấu giếm, nói rõ đầu đuôi gốc ngọn mọi việc phát sinh trên Pendra. Priestley cũng kể lại những điều chứng kiến ven đường.

    “Tình hình hiện nay cực kỳ không xong, các tinh cầu đều quy định nghiêm khắc với thân phận của dân tị nạn, tôi nghi là dù lúc ấy chúng ta đi Farol, thì cũng bị đuổi ra ngay thôi…” Mà thời điểm đó muốn rời đi lần nữa chỉ càng thêm khó khăn, phi thuyền nộp hết rồi còn đi kiểu gì?

    Priestley thấy khá may mắn.

    Mục Căn đặt hai tay lên đầu gối, trầm tư. Ngay cả thời khắc này, sống lưng cậu vẫn thẳng tắp, không phải nhờ được giáo dục nghiêm khắc từ nhỏ, thì cũng nhờ dấu ấn khó phai mà kiếp sống quân ngũ vài năm trước in lên người cậu.

    Mục Căn bây giờ khiến người ta có chút xa lạ, trên người cậu đã mơ hồ mang một loại khí thế, khí thế mà Tatalin và Priestley chỉ từng nhìn thấy ở quan chức cấp cao và người đứng đầu.

    “Tôi biết rồi, tin tức các anh cung cấp vô cùng quý giá, ngày mai tôi sẽ hỏi han chi tiết các anh sau.” Lời này cũng mang đậm tính chất giải quyết việc công, Tatalin ngớ ra, nhưng cái cảm giác thoáng qua ấy cũng tan theo nụ cười sau đó của Mục Căn.

    “Các anh cũng mệt rồi, tối nay tới nhà tôi ngủ nha? Mấy người bác Alpha biết các anh đến còn đặc biệt nấu một bàn thức ăn ngon nữa đó!” Mục Căn cười, đưa ra lời mời.

    Tatalin gật đầu, ngay tiếp theo, hắn và Priestley cùng ngồi lên yên sau chiếc xe đạp ba bánh của Mục Căn.

    Xe riêng của quan chấp chính tối cao trên hành tinh Bạch Lộ… chật ghê.

    Buổi tối, Tatalin và Priestley quả nhiên được người máy nhà Mục Căn chiêu đãi nhiệt tình, mãi tới lúc này họ mới khẳng định người máy từng nhận được siêu nhiều kim loại xa hoa nhờ sự tiến cử của mình thực sự không phải người máy quân dụng, mà là người máy bảo mẫu chính hiệu nai vàng.

    Họ được ăn bánh bao chiêu bài của nhà Mục Căn, rồi được xếp ngủ trong phòng Olivia. Đương nhiên, đệm chăn đổi thành của Mục Căn, Olivia hơi bị ưa sạch.

    Phòng Olivia và phòng Mục Căn phải nói là khác nhau như trời với đất, cứ xem cách bày trí là biết phòng này thuộc về thanh niên rock’n roll lập dị, nhìn đâu cũng thấy hình graffiti và đủ loại đồ trang trí không thể tưởng tượng nổi, phong cách… cực giống khuyên tai trên tai phải của Mục Căn.

    *graffiti (tranh phun sơn):

    Mãi đến khi Priestley nhìn thấy vách tường treo đầy khung ảnh trên đầu giường, một phần nhân vật chính trong ảnh là gia đình Mục Căn họ gặp hôm nay, còn có người máy Manh Manh cũng từng gặp, chỉ có một người là chưa gặp bao giờ. Nhưng, Priestley nhận ra mình thế mà không hề xa lạ với người nọ, thậm chí còn nhìn quen hơn cả gia đình Mục Căn.

    “Đây… là chuẩn tướng Olivia Augustus?!” Sức ảnh hưởng của thần tượng quốc dân không đùa được đâu, vẻ đẹp sắc bén và thủ đoạn càng sắc bén, vị sĩ quan trẻ tuổi này đang nổi như cồn tại đế quốc!

    “Ừ.” Mục Căn cười híp mắt gật đầu.

    Priestley kích động đến mức môi run run, hắn muốn hỏi Mục Căn có phải fan cuồng của Olivia hay không, thế nên mới sở hữu lắm ảnh chụp như vậy, nhưng đó rõ ràng không phải đáp án, vì toàn ở đây ảnh chụp chung! Là kiểu ảnh chụp hết sức thân thiết, thậm chí còn có rất nhiều hình ảnh Olivia thời niên thiếu!

    Môi Priestley run bần bật, Tatalin cũng chẳng khá hơn bao nhiêu, mà Mục Căn đang cắm cúi thay ra giường lại không chú ý tới phản ứng khác thường của họ, thay xong ra giường lại thay áo gối.

    “Nhà chúng tôi khá nhỏ, phòng ngủ có thể sử dụng ngoài phòng tôi thì chỉ còn phòng Olivia thôi, đồ đạc của cậu ấy nhiều quá nên hơi lộn xộn. Nhưng các anh cứ yên tâm, bình thường cậu ấy về nhà cũng không hay ở phòng mình lắm, nên phòng nhiều đồ vậy thôi chứ rất sạch sẽ, ba ba cũng thường xuyên quét dọn.”

    Ôm ra giường, áo gối và vỏ chăn vào ngực, Mục Căn rốt cuộc cũng đứng thẳng lên.

    “Các anh nghỉ ngơi đi, có chuyện gì mai chúng ta giải quyết tiếp.” Dứt lời, Mục Căn liền ra ngoài, chỉ để lại Tatalin và Priestley đang điên cuồng thét gào trong nội tâm.

    Khó khăn lắm mới dẹp yên cõi lòng kích động, Tatalin run rẩy hé môi, yếu ớt bảo Priestley: “Cứ cảm thấy hai ta phát hiện được bí mật gì đó.”

    Priestley run lẩy bẩy gật đầu, tiếp đó hai người cứng ngắc nằm lên giường của “Olivia”, gối lên gối của “Olivia”, cứ thế mất ngủ nguyên đêm.

    —–

    Chương 205: Giờ khắc này

    Sớm ra mới tỉnh giấc đã thấy ngay gương mặt tươi cười của thần tượng quả là một chuyện ảo quá ảo — by Tatalin, anh bạn vừa trở mình thì vừa khéo đối diện với ảnh chụp mặt của Olivia.

    7 giờ, Tatalin đúng giờ thức dậy.

    Lâu lắm rồi hắn không ngủ giấc nào ngon như vầy, hơn tháng trời đằng đẵng sống trong cảnh đào vong, mỗi ngày chỉ có thể thay phiên nghỉ ngơi với Priestley, bởi điều kiện có hạn, họ không có cơ hội được ngủ một giấc đàng hoàng trên giường.

    Huống hồ chủ nhân giường này còn là —

    Tatalin nở nụ cười mơ màng.

    Cảm xúc như đắm chìm trong cõi mộng cứ kéo dài mãi, nghe mùi thức ăn, Tatalin và Priestley ngoan ngoãn ngồi xuống vị trí mà Mục Căn chỉ.

    “Ghế dựa mà chuẩn tướng Olivia từng ngồi…” Tatalin dè dặt ngồi lên.

    “Nĩa ăn mà chuẩn tướng Olivia từng dùng…” Ngồi kế Tatalin, Priestley ngâm cứu dao nĩa trong tay hết lần này tới lần khác.

    Sau đó, người máy Sigma bưng đĩa lớn lại đây.

    “Còn có… bữa sáng mà chuẩn tướng Olivia từng ăn nữa!” Tầm mắt hai người đồng thời đáp lên cái đĩa trong tay Sigma.

    Sigma cẩn thận đặt cái đĩa đầy ắp thức ăn vào giữa hai người, màn hình tối lấp lóe: “Ghế anh đang ngồi là của Viên Đá.”

    Hở? Viên Đá là ai?

    Màn hình tối của Sigma lại lóe: “Nĩa ăn là của Sigma.”

    Sigma thì họ biết, nhưng Sigma không phải người máy sao? Người máy cũng cần xài nĩa ăn hả?

    Cuối cùng, Sigma nghiêng đầu, chỉ món trứng chiên hơi cháy trong đĩa: “Olivia chưa từng ăn bữa sáng Mục Căn làm.”

    “Ừm, Ollie mà ở nhà thì toàn cậu ấy nấu cơm.” Cùng lúc ấy, Mục Căn cũng mỉm cười bê một cái nồi đến đây.

    Tatalin: Cứ cảm giác lại get được tin tức khó lường gì đó rồi nha ~

    Vì quần áo của Tatalin và Priestley đều rách bươm không mặc được nữa, Mục Căn liền lấy quần áo nhà mình cho họ. Tatalin thuộc tộc Thôi Tư Tháp, không cao hơn Mục Căn bao nhiêu nên mặc đồ của Mục Căn, còn Priestley lại đúng chuẩn Long tộc, Mục Căn bèn lấy quần lỗ lỗ của Olivia.

    Vốn xuất thân từ gia đình quân nhân hàng đầu, từ nhỏ đã chịu nhiều trói buộc, Priestley nhác thấy cái quần đó liền đơ như cây cơ. Nhưng nghe nói là quần của thần tượng, hắn vội vội vàng vàng nhận lấy, thấy ánh mắt hâm mộ của Tatalin thì sướng gần chết.

    Nhưng quần của Olivia mặc vào hơi tốn sức: Ớ… thần tượng rõ ràng cao bằng mình mà, sao lại gầy hơn mình nhiều dữ vậy chứ?

    Coi bộ mình phải cẩn thận chút, làm hư quần của thần tượng thì không hay, gượm đã — quần này có thể khỏi trả không?

    Mục Căn nào biết tâm tư của hắn, ăn sáng xong, Mục Căn và Sigma bèn dẫn Tatalin với Priestley đi Học viện tổng hợp đế quốc.

    “Gần lắm, hồi còn học ở Đế tổng, ngày nào tôi với Sigma cũng đi bộ tới trường hết.” Mục Căn nói vậy, Tatalin và Priestley cũng tin vậy, đi theo sau Mục Căn và người máy Sigma. Thấy họ lên tiếng chào hỏi những người tình cờ gặp trên đường đi, Tatalin và Priestley lại được dịp chứng kiến nhân duyên tốt của Mục Căn.

    Càng khiến họ lưu tâm là tình trạng hiện nay của hành tinh Bạch Lộ: Trong khi ngoại giới đã loạn như sắp tận thế tới nơi, ở đây lại vẫn trật tự đến thế, thoạt nhìn cứ như chẳng có chuyện gì xảy ra!

    Nhưng thực chất vẫn có thể nhìn ra vài điểm bất đồng so với trước đây: Trên mỗi con đường đều có người xếp hàng.

    “Mấy người ấy đang chờ gọi điện thoại, hai đồng được gọi ba phút.” Trên cổng của một cửa tiệm nằm tít đầu một hàng người treo một biểu tượng hình điện thoại, Mục Căn chỉ vào biểu tượng rồi giới thiệu với tụi Tatalin: “Nhưng phạm vi liên lạc giới hạn trong hành tinh Bạch Lộ, hơn nữa tinh cầu đối diện cũng chỉ có hai mươi tám chiếc điện thoại thôi.”

    Vẻ mặt Mục Căn rất bình thản: “Chúng tôi đã cử người qua đó rồi, số lượng điện thoại sẽ tăng gấp đôi vào tháng sau.”

    “Hàng người bên kia đang chờ mua bánh mì, một ổ mười đồng, có ba loại nhân, thỉnh thoảng còn có loại nhân mới mang tính chất thử nghiệm.” Đi tới một hàng ngũ dài gần đó, Mục Căn tiếp tục giới thiệu.

    “Hàng này đang mua rau quả và trái cây, người cung ứng ngoại trừ học sinh của khoa Gây giống sinh mệnh Đế tổng, thì chủ lực hiện nay là học sinh của Học viện nông nghiệp đế quốc đó.”

    “Hàng người khá ngắn đằng đó là trung tâm khám bệnh, các bác sĩ đi làm xa đều về gần nhà công tác hết, mới đầu hàng này là dài nhất, giờ thì quay lại như cũ rồi.”

    “Thấy căn nhà có mái xanh lá bên kia không? Tất cả bác sĩ tâm lý đều sơn mái nhà màu xanh, nếu có vấn đề tâm lý cần cố vấn thì cứ đến đó xếp hàng bất kỳ lúc nào.”

    Theo lời giới thiệu của Mục Căn, mọi tính toán trong lòng Tatalin và Priestley triệt để bình lặng. Biết Mục Căn đến bác sĩ tâm lý cũng chuẩn bị ổn thỏa trong thời kỳ hỗn loạn thế này, họ không thể không phục.

    Nhưng khiến hai người càng thêm bội phục là thể lực của Mục Căn, khi rốt cuộc cũng đứng trước cổng Học viện tổng hợp đế quốc, thì họ đã rời nhà Mục Căn khoảng hai tiếng bốn mươi lăm phút rồi!

    Tatalin sớm đã chịu hết nổi, Priestley dầu gì cũng là quân nhân nên trông còn đỡ, làm họ sửng sốt là Mục Căn kìa: Chàng trai xuất thân khoa Ẩm thực Học viện tổng hợp đế quốc (biết trong lúc tán gẫu trên đường) vậy mà chẳng chảy một giọt mồ hôi nào.

    “Hàng ngày tôi với Sigma đều đi bộ từ nhà đến trường.” Mục Căn giải thích vầy nè.

    “Chưa từng đi trễ hả?” Tatalin thở hổn hển.

    “Chưa từng.”

    Nghe bảo năm nào Học viện tổng hợp cũng có kiểm tra thể lực, tân sinh học quân sự còn phải tham gia cuộc thi quân huấn liên học viện, Tatalin phục thiệt rồi.

    Mục Căn đặc biệt giới thiệu Hiệu trưởng Odd của Học viện tổng hợp đế quốc cho Tatalin và Priestley, người tiếp khách là giáo sư Mục Lan Toa và ngài khoa trưởng khoa Ẩm thực, mọi người còn nhớ giáo sư Grove của khoa Cơ giới không? Nghe nói cư dân của thành phố cơ giới Pendra lại đây thăm hỏi (Mục Căn đã gọi điện báo trước), Grove mặt dày bám theo, ông không đi một mình, mà gần như toàn bộ giáo viên khoa Cơ giới đều ùa tới như ong vỡ tổ. Biết nhóm thợ thủ công bao gồm đại sư Kenda hiện đang có mặt tại hành tinh Bạch Lộ, họ mừng muốn xỉu, rối rít tỏ vẻ giường nhà mình có thể chừa ra một nửa. Tatalin bị cảnh này dọa sợ hết hồn, song lại càng thấy an tâm.

    *giáo sư Grove được nhắc tới ở chương 58

    Dân Pendra có nơi thu nhận thích hợp hơn, họ có thể ở Học viện tổng hợp đế quốc, hoàn cảnh nơi đây cũng càng thích hợp để họ nghiên cứu, còn có nhiều người chuyên nghiệp luận bàn cùng họ hơn.

    Mà thỉnh cầu của Mục Căn là hy vọng họ có thể cải tạo phương tiện giao thông hiện nay, khiến chúng phù hợp với tình thế lúc này hơn. Tatalin đại diện dân tị nạn của thành phố cơ giới đồng ý thỉnh cầu ấy.

    Ngay sau đó, Sigma liền dẫn hai người đi chuyển chỗ cho dân tị nạn, còn Mục Căn nán lại trò chuyện với Hiệu trưởng Odd về một sự kiện khác.

    Văn phòng Hiệu trưởng Odd vĩnh viễn u ám, ban nãy đông khách nên hắn cố ý bật toàn bộ đèn, giờ khi chỉ còn Mục Căn, hắn lại tắt hết đèn. Gương mặt nhợt nhạt của Hiệu trưởng Odd biến mất trong bóng tối, nom hắn hơi gầy.

    “Thưa Hiệu trưởng Odd, kế tiếp em còn một sự kiện khác muốn nhờ thầy giúp…” Mục Căn ngồi trên sofa, khi ngẩng đầu lần nữa, ánh mắt cậu đã tràn ngập thẳng thắn mà kiên định.

    “… Tôi biết em muốn xin cái gì, tôi đồng ý.” Chẳng đợi Mục Căn nói tiếp cho xong, Odd đã đưa tay ngăn lại. Ngón tay trắng trẻo thon dài mà mạnh mẽ gõ nhẹ lên bàn, cuối cùng giọng Odd hóa thành một tiếng than khẽ.

    “Chiến tranh, sắp tới rồi…”

    ***

    Sau khi tiến hành một cuộc trò chuyện dài đến ba tiếng trong văn phòng âm u của Hiệu trưởng Odd, Mục Căn rời khỏi đó mà sắc mặt vẫn như thường.

    Dân tị nạn Pendra mang đến cảm giác mưa dông sắp ập tới.

    Người máy bạo động, cộng thêm người ngoài hành tinh xâm lấn, Mục Căn không biết hòa bình trên hành tinh Bạch Lộ còn có thể duy trì bao lâu, cậu chỉ có thể chuẩn bị sẵn sàng, trước khi giây phút ấy kéo đến, phải tận khả năng chuẩn bị thật nhiều vật tư, rồi khi tai họa phát sinh, thì nỗ lực sống sót cùng cư dân hành tinh Bạch Lộ.

    Hành tinh Bạch Lộ là nhà cậu, nhà của cậu và phụ huynh người máy, nhà của Viên Đá, cũng là nhà của Olivia, trước khi họ trở về, cậu muốn bảo vệ nhà thật tốt, muốn Viên Đá và Olivia có nhà để về.

    Buổi chiều nói chuyện với Hiệu trưởng Odd xong, Mục Căn lại quay về bàn bạc nghiêm túc cùng người máy trong nhà, sau khi nghe đề nghị của họ, cậu bèn thông báo cho toàn thể dân chúng hành tinh Bạch Lộ về tin tức mà người Pendra mang đến thông qua điện thoại.

    “… Tôi không biết trận chiến này mở màn thế nào, cũng không biết chừng nào mới kết thúc, trong lúc chúng ta có thể tạm sống an ổn tại một góc, thân nhân của chúng ta đang đối mặt với khổ nạn chiến tranh.

    Cha mẹ chúng ta, anh em chúng ta, bạn bè chúng ta… Có lẽ đang gấp gáp chạy đến chỗ chúng ta trong hiểm nguy.

    Có thể vì họ muốn cứu chúng ta, nhưng lần này, chúng ta có khả năng trở thành đường lui an toàn của họ.

    Chúng ta phải làm nhiều chuẩn bị hơn, nhiều thức ăn hơn, nhiều quần áo hơn… Chờ họ kéo tới đột ngột vào bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu.

    Chúng ta phải chuẩn bị ứng chiến thật tốt.”

    Nội dung điện thoại của Mục Căn cũng không dài, song lại nói trúng nỗi lòng của mỗi người dân hành tinh Bạch Lộ.

    Kết cấu viên chức đặc thù của hành tinh Bạch Lộ đã quyết định đa số dân chúng tại đây đều có người thân trên tinh cầu khác, nhất là nhóm học sinh chiếm tỷ lệ đông nhất, trong số họ rất hiếm dân địa phương, cha mẹ họ hàng trên cơ bản đều ở hành tinh khác. Biết những tinh cầu khác đã rơi vào loạn lạc, mọi học viện đắm chìm trong tiếng khóc. Sau đó, những lời của Mục Căn đã tiếp thêm sức mạnh cho họ.

    Hầu như tất cả người quản lý tinh cầu đều trò chuyện động viên toàn tinh cầu, nhưng đa số chỉ trấn an, hy vọng dân chúng có thể cố gắng sinh hoạt, chờ đế quốc cứu viện. Tuy Mục Căn cũng hy vọng dân chúng cố gắng sinh hoạt, nhưng không câu nào nhắc tới chuyện đế quốc cứu viện, họ muốn đứng vững tại hành tinh Bạch Lộ, xây dựng hành tinh Bạch Lộ càng thêm kiên cố, sẵn sàng cứu viện đồng bào ngoài kia mọi lúc.

    Cùng là lời nhắn động viên, nhưng do dàn ý bất đồng, nên tinh thần dân chúng cũng hoàn toàn khác nhau.

    Chờ đợi khiến người ta tuyệt vọng, mà bảo hộ lại trao cho nhân loại dũng khí vô cùng vô tận.

    “Chúng ta phải đứng vững tại hành tinh Bạch Lộ chờ họ đến.” Thời điểm Mục Căn thốt ra câu cuối cùng, trong vũ trụ xa xôi, Olivia quay đầu nhìn về hướng hành tinh Bạch Lộ; Pullen Coulee đang chen chúc trong một đống cục bông cũng nhỏ giọng chíp một tiếng;

    Mà Viên Đá xen lẫn giữa đám người máy lại lặng lẽ tách khỏi người máy đi trước, chọc nhẹ lên thân thể nhân loại đang nằm vật dưới đất.

    Chương 206: Nhật ký lưu lạc của viên đá (1)

    Người này hết sức thê thảm, tứ chi bị bẻ gãy, trên người còn bị đâm vài lỗ.

    Hắn chảy rất nhiều máu, thực sự nếu không cầm máu thì sẽ chết.

    Tuy trông hắn cực kỳ giống đã chết, nhưng Viên Đá vừa động vào thì biết ngay người nọ vẫn sống, cơ mà chỉ còn một hơi thở thôi.

    Viên Đá đang ngây đơ tại chỗ thì thình lình cảm giác tay mình bị ai đó bắt lấy. Cúi đầu nhìn, không ngờ người nắm tay hắn lại là giống đực nhân loại trông như đã ngỏm kia.

    Ngay khoảnh khắc bàn tay bị nắm, Viên Đá phát hiện đối phương đưa thứ gì cho mình, rút tay ra nhìn thử: Vậy mà là một thẻ sắt loang lổ máu.

    Bên trên có khắc tên, nhóm máu và chức vụ của người nọ.

    Đây là thẻ thông tin nhận dạng mà mỗi binh lính đế quốc đều có, bên trong còn có con chip để xem nhiều nội dung hơn, Viên Đá nào biết mấy chuyện ấy, nhưng hắn vẫn bị hành động của người nọ làm đơ máy.

    Hắn nhớ bản thân từng vô số lần đưa miếng sắt của mình cho nhân loại.

    Sau đó, hắn khiêng người đàn ông nọ lên, đặt lên vai mang đi. Viên Đá chạy vài bước nhỏ trở lại vị trí ban đầu, người máy chung quanh làm như không thấy hành động của hắn, họ tiếp tục tiến lên trong im lặng, đến trước khu nhà dân thì lục tục chia ra, mỗi nhóm người máy về với “chỗ ở” của mình.

    Viên Đá cũng khiêng nhân loại nhặt được về nơi ở hiện tại.

    Gõ cửa theo thói quen, nhưng không ai đáp lại, Viên Đá cuối cùng vẫn nhập mật mã để vào.

    Bên trong là một ngôi nhà dân phổ thông, sạch sẽ mà ngăn nắp, song có vẻ sạch sẽ thái quá.

    “Tôi về rồi.” Nói câu này cũng là thói quen, nhưng Viên Đá vừa dứt lời, lập tức có vài người máy lần lượt ló đầu ra từ các góc nhà.

    Một, hai, ba… tổng cộng ba người máy.

    “Cậu mang về một nhân loại.” Một người máy tròn vo trong số ấy lên tiếng.

    “Nhân loại này bị thương.” Lần này người nói chuyện là một người máy toàn thân hơi vuông.

    “Meo ~ anh ta sắp chết rồi!” Giờ kẻ mở miệng lại là một con mèo! Nhưng dù mang bề ngoài lông xù, nhìn kỹ lại không khó phát hiện kết cấu kim loại dưới lớp da trọc lông trên vai nó, đây là một con mèo máy.

    “Đúng vậy, anh ta sắp chết rồi, nên tôi đưa về đây.” Viên Đá nhẹ nhàng đặt nhân loại lên chiếc ghế sofa duy nhất trong phòng, rồi đi tìm hộp thuốc. Ba người máy khác cũng không nhàn rỗi, dưới tình huống chẳng cần trao đổi, họ phân công đâu vào đấy ngay tắp lự, người máy tròn vo phụ trách cắt quần áo nhân loại, người máy hình vuông phụ trách xử lý vết thương, còn người máy mèo thì…

    Được rồi, nó quả tình chả giúp được việc gì, đành ngồi xổm cạnh đầu của người đàn ông đang bất tỉnh.

    Trừ người máy hình mèo, ba người máy khác rõ ràng đã quen với việc này, họ đồng tâm hợp lực xử lý vết thương cho nhân loại rất nhanh, nhưng miệng vết thương của hắn quá rộng, buộc phải được dính lại. Tuy nhiên, ở đây có hộp thuốc đã chẳng dễ dàng rồi, chất dính lại không phải thứ gia đình bình thường có khả năng kiếm được, mắt thấy bên dưới băng vải vừa quấn chắc lại rỉ máu, Viên Đá bèn móc ra mấy cây kim khâu trong túi kim chỉ.

    “Tròn Tròn, cậu rành may vá lắm đúng không? Khâu vết thương cho anh ta đi.” Viên Đá đưa kim khâu tới trước mắt người máy tròn vo.

    “Ầy –” Người máy tròn vo đứng máy: “Trong người tôi đích xác có rất nhiều chương trình may vá, nhưng mấy chương trình đó đều dạy may quần áo, chứ không phải chương trình khâu vết thương của người máy y dụng đâu.”

    “Nhưng nếu không khâu vết thương cho nhân loại này, anh ta sẽ chết.” Viên Đá “nhìn” Tròn Tròn.

    Tròn Tròn kẹt máy, rốt cuộc vẫn nhận kim khâu Viên Đá đưa, cẩn thận sử dụng thấu kính có tần số phóng đại lớn nhất và đường may tàng hình cao siêu nhất, cố gắng xem nhân loại trên sofa như một trang phục bị rách, thận trọng vá lại.

    Hắn vừa khâu xong, người máy hình vuông và Viên Đá nhanh chóng băng bó lại vết thương cho người nọ, lần này quả nhiên không chảy máu nữa.

    Họ dùng nhiệt kế trong hộp thuốc đo nhiệt độ cơ thể cho nhân loại, phát giác đối phương đang sốt, tức tốc lấy thuốc trong hộp tiêm cho hắn. Với người máy bảo mẫu mà nói, chăm sóc nhân loại và làm việc nhà đều là chương trình thiết yếu trong cơ thể, thành thử họ làm rất thuận buồm xuôi gió.

    Đúng vậy, cả bốn người máy ở đây đều là người máy bảo mẫu theo cách gọi của quần chúng.

    Viên Đá, mọi người biết rồi đúng không, là người máy bảo mẫu trong nhà Mục Căn, chịu trách nhiệm dọn dẹp nhà cửa và mua thức ăn; Tròn Tròn, người máy tròn vo mới vừa khâu vết thương cho giống đực nhân loại, là người máy trong tiệm giặt đồ tại khu phố sát vách nhà Mục Căn. Bên cạnh may vá, hắn còn ôm đồm tất thảy việc nhà, hiển nhiên cũng bao gồm mua sắm; Số 21, người máy hình vuông, cũng là người máy bảo mẫu ở khu phố láng giềng, hắn là người máy tích trữ. Người máy đầu tiên trong đời mà rất nhiều đứa trẻ được tặng chính là người máy này, tụi nhỏ cất tiền tiêu vặt vào túi họ, rèn giũa quan niệm quản lý tài sản từ bé. Số 21 là một người máy như vậy, song chủ nhân của hắn vẫn chưa lấy tiền ra, còn thăng cấp chương trình cho hắn, nên ngoài chức năng giữ tiền, hiện hắn cũng có thể đảm nhiệm chức trách của người máy bảo mẫu; Tiểu Hắc, người máy hình mèo, là người máy bầu bạn do một loại nhân loại bị dị ứng da lông động vật chế tạo. Tuy cũng thuộc phạm trù người máy bảo mẫu, nhưng dạng người máy như Tiểu Hắc thực tình chẳng làm được bao nhiêu việc, nó chỉ phụ trách lấy báo hàng ngày thôi.

    Nói theo kiểu của Sigma thì Tròn Tròn, Số 21 và Tiểu Hắc là cơ hữu tốt của Viên Đá, sáng nào họ cũng lên xe huyền phù công cộng vào đúng thời gian ấy để tới tinh cầu khác mua thức ăn/lấy báo.

    Sau đó, cả đám xui xẻo bị nhốt tại nơi khác ngoài hành tinh Bạch Lộ.

    Hôm ấy xảy ra rất nhiều sự cố, trước khi nhân loại xử lý xong mọi việc, tất cả người máy bị nhốt chung một chỗ chờ giải quyết, Viên Đá chưa kịp dùng đến miếng sắt nhỏ đã bị giam. Nhưng trong rủi có may, trong thời gian bị nhốt, Viên Đá tìm được nhóm cơ hữu tốt của mình.

    Tiếp theo, sự tình phát triển theo hướng hoàn toàn lệch khỏi phạm vi logic của Viên Đá: Đêm đó, bên ngoài nơi họ bị nhốt bỗng vang lên tiếng nổ mạnh đáng sợ! Nhân loại hoảng hốt chạy trốn khắp nơi. Trong lúc hoảng loạn, đám người máy bao gồm Viên Đá và những nhân loại khác cùng bước lên một phi thuyền chạy nạn, chờ hắn nhận ra điều bất thường thì bản thân đã ở giữa vũ trụ rồi.

    Hành tinh Bạch Lộ biến thành một điểm trắng nhỏ xíu, cách hắn ngày càng xa!!!

    Bởi luôn bị nhốt trong khoang hàng hóa, đám người máy Viên Đá cũng không biết ngoài kia phát sinh chuyện gì. Ba mươi ngày sau, khi một người máy nữa bị cạn năng lượng, Viên Đá mới thử trèo ra khỏi khoang hàng hóa để tìm nhân loại cầu cứu, lại kinh ngạc phát hiện bên ngoài chẳng có lấy một ai!?

    Nhóm người máy leo ra hết, họ không có chương trình điều khiển, cũng không cho phép họ làm thế, ngay lúc họ và phi thuyền sắp bị va chạm dẫn đến phá hủy, họ được người máy trên một phi thuyền khác giải cứu.

    Cứu họ là người máy của Pendra.

    Viên Đá và cơ hữu tốt của hắn cứ vậy ù ù cạc cạc bị người máy cứu mình chở tới Pendra.

    -_-|||

    Nhân loại có thể chuồn đều chuồn hết rồi, Pendra hôm nay là thiên hạ của người máy, chỉ có vài nhân loại ở lại, song đều bị người máy trên tinh cầu kiểm soát nghiêm ngặt.

    Càng ngày càng nhiều người máy được đưa đến đây, nhóm người máy Viên Đá bị yêu cầu “đi công tác” vào ngày hôm sau. Nhưng công tác khác hẳn với những việc họ từng làm trên hành tinh Bạch Lộ, người máy ở đây lại muốn họ sử dụng vũ khí!!!

    Nhóm người máy bảo mẫu đơ máy, người máy quản lý họ cũng đơ theo.

    Người máy quản lý họ thuộc loại hình quân dụng, trong mắt hắn, sử dụng vũ khí là chuyện dễ như bỡn, hắn chưa từng gặp người máy nào ngố rừng đến vậy!

    Tròn Tròn – hai tay chỉ từng cầm kim chỉ và giỏ đựng thức ăn, trong não không có một chương trình hữu dụng nào!

    Số 21 – thuộc model quá lạc hậu rồi, vật liệu cũng kém, đúng là hắn cầm súng không tồi, nhưng mới nã một phát, nửa cánh tay đã rụng vì giật quá mạnh…

    Kế đó chính là Tiểu Hắc… em này… ngay cả tay cũng chả có…

    orz

    Chỉ có Viên Đá phỏng vấn thành công, trong đầu được cài chương trình mới, cũng được phát một bộ vũ khí, cuối cùng được chọn vào đội tuần tra, tiền lương của công việc này tương đối cao, miễn cưỡng chu cấp đủ năng lượng cho bản thân hắn, tiện thể chiếu cố đám Tròn Tròn.

    “Đây là năng lượng hôm nay.” Xử lý thương thế cho nhân loại xong, Viên Đá móc ra bốn phần năng lượng, đây là tiền lương một ngày của hắn: Đủ cho một người máy vận hành toàn trạng thái, song tiền lương của hắn phải cung cấp cho bốn người máy, vì vậy họ đành cùng nhau “chịu đói”.

    Tròn Tròn và Số 21 cũng lấy tiền lương ra, lương mỗi người chỉ có một phần năng lượng thôi. Còn Tiểu Hắc, nó căn bản không tìm được việc, chỉ có thể nhận viện trợ từ đám Viên Đá.

    “Cám ơn.” Ngậm lấy một phần năng lượng, Tiểu Hắc nạp vào khiến màn hình tối trong mắt lấp lóe.

    “Đừng khách sáo” Viên Đá cũng cầm một phần năng lượng.

    “Hôm nay tôi gặp 85231 ở nơi làm việc, hình như cậu ta kiếm được việc không tệ.” Thời điểm bổ sung năng lượng, Số 21 bỗng lên tiếng.

    “Ừm, hồi trước tôi chỉ biết cậu ta rất giỏi làm bánh ngọt, không ngờ cũng biết sử dụng vũ khí.” Viên Đá cũng cắm năng lượng cho mình.

    85231 là một cơ hữu khác của nhóm người máy, sáng hàng ngày thường đi mua thức ăn chung, tai họa bùng nổ thì tách nhau ra, tới khi biết tin tức đối phương lần nữa, lại phát hiện người ta đã là ông lớn rồi.

    Nhóm người máy đều cảm thấy đây là chuyện tốt.

    Bổ sung năng lượng hoàn tất, nhóm người máy tìm đến vị trí nghỉ ngơi theo thói quen.

    Tròn Tròn và Số 21 thuần thục trốn vào tủ chứa đồ, Tiểu Hắc chạy xuống gầm sofa, còn Viên Đá thì ngồi trên chiếc ghế cạnh bàn ăn.

    Ánh trăng trong trẻo xuyên qua cửa sổ rọi lên người hắn.

    Trước khi tiến vào trạng thái chờ, Viên Đá lại hồi tưởng thật kỹ hình dáng của “nhà” một lần trong đầu, sờ sờ miếng sắt trước ngực, cuối cùng đốm sáng trên màn hình tối thu nhỏ thành một đường thẳng tĩnh lặng.

    Cùng lúc ấy, người bị thương nặng trên sofa cũng mở mắt trong bóng tối.

    Thuộc truyện: Không Có Kiếp Sau