Không Có Kiếp Sau – Chương 217-218

    Thuộc truyện: Không Có Kiếp Sau

    Chương 217: Argos dẫn dắt từng bước

    “Đội thuyền này là… tàn quân của quân đoàn thứ mười, nghe nói quân hạm của họ bị kẻ xâm nhập tập kích, thế nên mới rút lui đến nơi này.” Lúc bưng khay ăn đến trước người Argos, người máy Viên Đá hạ giọng nói.

    Vẻ mặt hắn ← được rồi, người máy cũng không có biểu cảm gì, tóm lại, hắn nói chuyện với Argos bằng điệu bộ hết sức bình thường, thoạt nhìn chỉ là trả lời vấn đề của chủ nhân, nhưng thực chất đang báo tin tức hỏi thăm được cho Argos biết.

    “Ban đầu họ tính đi Ifatia thỉnh cầu trợ giúp, nhưng theo như họ nói thì Ifatia đã bị hủy diệt, kẻ địch đã chiếm cứ tinh hệ nơi Ifatia tọa lạc.” Người máy Số 21 gọt vỏ một… miếng táo cho Argos ← hôm nay vật tư eo hẹp, trái cây càng khan hiếm cực độ, một phần năm trái táo này vẫn là Số 21 ỷ vào kỹ thuật tốt luyện được nhờ trường kỳ đi mua thức ăn mà thành công cướp từ một đống người/người máy. Hết cách rồi, sau khi đội quân này tiếp quản đội thuyền, họ quản vật tư càng chặt hơn, tuy bảo là phân phối bình đẳng, nhưng luôn có vài thứ không chia đều được, tỷ như một số rau củ trái cây, thường thì chỉ người xếp hàng gần đầu mới có, lúc này mới nhìn ra sức chiến đấu của người bảo mẫu nè! Những vật phẩm giới hạn này về cơ bản chỉ có người máy bảo mẫu mới giành được, biết sao đây, ngày nào họ cũng đi chợ hết nha! Rau củ trái cây chất lượng tốt nhất, ăn ngon nhất toàn cung không đủ cầu, đừng thấy các người máy bảo mẫu ngày ngày đi chợ chung mà lầm, đến khi giành thức ăn thì chẳng nể nang chi sất, liều mạng mi chết ta sống luôn.

    “Giỏi cướp thức ăn nhất là Viên Đá, người máy Số 21 từng bị cậu ta tháo rụng đó.” ← Tròn Tròn còn bật mí lịch sử đen tối của Viên Đá, rồi tiếp tục thuật lại tin tức nhỏ mình nghe ngóng được: “Quân đoàn trưởng trước bị thương nặng.”

    Số 21 đút một phần năm miếng táo đã gọt xong vô miệng Argos, Argos thuận miệng ăn luôn, vừa nhai nhai vừa lâm vào trầm tư.

    Quân đoàn thứ mười ư? Quân đoàn trưởng của quân đoàn này là Arsov Ivan Grieg, hắn xuất thân từ Học viện nghiên cứu chiến lược Dowland trước khi hợp nhất với Học viện quân sự Offa. Khi tai nạn mới bùng nổ, hắn nhận lệnh đi cứu trợ học sinh và giáo viên của ba học viện phụ cận.

    Tương tự như tuyệt đại đa số sĩ quan của Học viện quân sự Dowland Offa, vị này thích vận dụng chiến lược chiến thuật hơn, cũng là kẻ chạy theo công nghệ cao. Hắn qua lại mật thiết với nhiều tập đoàn lớn, nhà mẹ hắn chính là chị em họ của tài phiệt Tô Mai Khắc hàng đầu đế quốc. Sau khi cha hắn bởi một lần nhiệm vụ mà mất sớm, hắn được mẹ mình nuôi nấng trưởng thành. Kể từ lúc chồng qua đời, quý bà gia tộc Tô Mai cũng bộc lộ đầy đủ khía cạnh mạnh mẽ của mình, lợi dụng thân phận quả phụ của tướng lĩnh Quân đội và tiểu thư nhà tài phiệt hàng đầu, bà giao tiếp gần gũi với nhiều quan chức cấp cao trong Quân đội. Nhờ bà an bài, Arsov mất đi cha nhưng vẫn đạt được số lượng lớn tài nguyên từ nhà nội, lớn lên như bao người thừa kế ưu tú của gia đình quan to khác. Nhưng cuối cùng khi lựa chọn học viện, hắn không chọn Học viện quân sự Horsey mà gia tộc Grieg hay vào, mà vào Học viện quân sự Offa “hào hoa phong nhã” hơn. Nghe nói mẹ hắn muốn hắn học Học viện nghiên cứu chiến lược Dowland hơn, song ngại sự phản đối kịch liệt của gia tộc Grieg, rốt cuộc thỏa hiệp với Học viện quân sự Offa.

    Đánh giá của Argos về hắn là: Giống chính khách hơn quân nhân, không đủ quả cảm, thiếu quyết đoán, thằng con ngoan của mẹ.

    Không ngờ mình lại bước lên thuyền của “thằng con ngoan” này, đây cũng không phải tin tốt lành gì.

    Chẳng ai hiểu năng lực của Arsov hơn Argos, vị này giở thủ đoạn còn được, chứ đánh nhau thì miễn đi!

    Nhưng nhờ vậy, sự thay đổi trong phương diện cung ứng thức ăn từ khi vị này tiếp quản có thể giải thích dễ ợt rồi: Bảo đảm hắn cảm thấy nuôi sống nhiều lưu dân như thế quá lỗ vốn!

    Tuy nhiên, một mặt hắn muốn vật tư và phi thuyền lưu dân mang đến, mặt khác lại muốn giữ vững thanh danh chính nhân quân tử của mình, có khi còn tính dẫn nhóm lưu dân này về kiếm chút quân công chi đó. Dưới tình huống ấy, vứt bỏ một phần lưu dân có vẻ là phương pháp hay, song đề nghị không thể do hắn đưa ra, khiến nhóm lưu dân tự chia rẽ mới là lựa chọn tốt nhất.

    Trong hoàn cảnh vật tư thiếu thốn, con đường phía trước dài đằng đẵng, không biện pháp nào tiện hơn xuống tay từ phương diện cung ứng thực phẩm.

    Cho nên, đội quân tiếp nhận lưu dân xong, lập tức tiến hành điều chỉnh việc cung ứng thực phẩm.

    Vẫn phân phối bình quân, nhưng thứ được phân phối ít đi, thậm chí một số thức ăn cần tranh đoạt mới có. Cứ thế, giữa người giành được và người không giành được tất nhiên phát sinh mâu thuẫn, những người cùng chung chí hướng vốn đồng tâm hiệp lực và ôm chung mối thù, nay có thể trở mặt thành thù bất cứ lúc nào! Cộng thêm rất nhiều người sai người máy bảo mẫu đi nhận thức ăn, sức chiến đấu của người máy khẳng định cao hơn dân chúng phổ thông, chẳng bao lâu nữa thôi, những nhân loại vốn đã chấp nhận số người máy này chắc mẩm sẽ sinh lòng phản cảm với người máy lấy đi thức ăn quý giá. Đến khi tiếng nói phản kháng nhiều hơn, khi ngày càng đông nhân loại yêu cầu trục xuất người máy và chủ nhân, là có thể một mũi tên trúng nhiều đích rồi…

    Song, dựa theo cách nghĩ đó, Argos lại cho rằng đây không phải bút tích của Arsov. Tuy thích giở thủ đoạn, nhưng hắn chưa đến mức hèn hạ như vậy.

    Hắn là kẻ nhìn xa trông rộng, đành rằng tuân theo yêu cầu tương đối bảo thủ của mẹ mình, nhưng luôn xuất phát từ toàn cục, bằng không Quân đội cũng chẳng phái hắn đi bảo vệ đời sau quý giá của đế quốc.

    Cứ cảm thấy… trí tuệ hôm nay không giống Arsov.

    Mải nghĩ bụng, Argos không phát hiện miếng táo trong miệng mình đã ăn xong, vẫn nhai nhai mãi, tới khi suýt cắn trúng lưỡi mới bừng tỉnh khỏi trầm tư.

    Đùi nặng xuống, Argos thấy Tiểu Hắc nhẹ nhàng đạp một móng vuốt lên đùi hắn, ngay sau đó, hắn bắt gặp một cảnh tượng hết sức kinh dị: Tiểu Hắc cảnh giác dòm dòm bốn phía, miệng bỗng nhiên há ra thật – lớn lớn lớn!

    Y chang con rắn! 囧! ← Argos nghĩ.

    Hắn lập tức nhìn thấy một quả táo rớt ra từ cái miệng há to của Tiểu Hắc.

    Không sai! Nguyên một trái! Chuẩn khỏi chỉnh! Chưa gọt vỏ!

    Phun táo ra xong, Tiểu Hắc tức tốc lăn táo xuống thảm của Argos.

    Làm tốt hết thảy, nó mới ngẩng đầu nhỏ lên, đồng thời liếc nhìn xung quanh, màn hình tối lóe lóe: “Hôm nay đang đi đường thì bị hai binh lính bắt gặp, họ nói trong kho hàng có chuột, muốn tôi vô đó bắt. Cái Tiểu Hắc liền đi bắt chuột, bắt xong thì tiện thể… nhặt táo rơi dưới đất.”

    Tiểu Hắc kể lại chuyện hôm nay của mình, đoạn nghiêng đầu, nói đặc biệt cường điệu: “Không phải táo cất trong tủ, mà là táo rơi dưới đất, phía trên có lỗ sâu đục, họ không cần.”

    Nhưng nghĩ đến đây là táo người khác không cần, Tiểu Hắc lại lo lắng Argos chướng mắt thân phận “bị người ta vứt bỏ” của trái táo, vội vàng bồi thêm câu: “Chủ nhân bảo trái cây bị sâu gặm càng ngon, táo này nhất định rất ngon. Chẳng phải hôm qua ngài Al nói muốn ăn táo sao?”

    “Hở? Ta nói lúc nào?” Argos nhíu mày.

    “Lúc nói mớ.” Tiểu Hắc thành thật đáp.

    Thế là Argos nín thinh.

    Thảo nào hôm nay đầu tiên là Số 21 đi cướp táo cho mình, sau Tiểu Hắc lại nhổ ra một trái.

    Hắn sờ sờ trái táo dưới thảm, trong lòng khẽ động, cuối cùng cố ngăn cái tay muốn sờ Tiểu Hắc.

    “… Bữa nay lúc bắt chuột trong kho hàng, hai binh lính nói trung tướng Grieg bị thương nặng sắp kiên trì không được nữa, đang tiếp nhận quyền chỉ huy là người có quân hàm cao nhất trên phi thuyền hiện tại, gọi là trung tướng Pedro.” Trong khi Argos sờ táo, Tiểu Hắc thình lình thốt ra một chuyện khiến ta không tưởng tượng nổi, mấy lời này quả thực quá trọng yếu! Cảm giác mâu thuẫn trước đó bỗng chốc có lời giải!

    “Hóa ra là tên đó.” Khóe miệng thoáng nhếch, Argos nở nụ cười mỉa mai.

    Quân công không đủ, quân hàm trung tướng của Pedro được đặc biệt đề bạt nhờ trở thành Hiệu trưởng của Học viện quân sự Dowland Offa. Gã này lý luận suông cả đời, nghiên cứu lý luận chiến lược chiến thuật không ít, nhưng chưa từng đánh trận thực tế. Cố tình hắn đặc biệt không tự mình biết mình, những năm gần đây liên tiếp muốn nắm giữ một phần thực quyền, nhưng trong hoàn cảnh đế quốc hòa bình, hắn không có được cơ hội này, hôm nay…

    “Muốn cầm quyền đến điên rồi à?” Argos cười khinh miệt.

    Cười xong, nhìn lại bốn người máy chung quanh, cảm xúc trong mắt càng thêm phức tạp: Dễ dàng thăm dò được tình hình quân hạm kia đến mức này, thực sự không thể coi thường mấy người máy bảo mẫu.

    ***

    Đúng như Argos đoán trước, xung đột phát sinh từ việc cung ứng thức ăn bắt đầu bộc phát quy mô nhỏ —

    Nổi dậy trước tiên là người ba đầu, họ vốn nóng nảy lại nhạy cảm, mâu thuẫn bắt nguồn từ chủng tộc bùng nổ tại một lần giành thức ăn.

    Người ba đầu bị giam cầm tạm thời, những người còn lại thì tiếp tục sinh hoạt, nhưng chính sách cung cứng thức ăn vẫn tiếp diễn, chả mấy chốc, mâu thuẫn giữa người máy và nhân loại đã nổ ra!

    Mọi sai lầm của người máy đều do chủ nhân gánh vác, mâu thuẫn cũng lập tức phát triển thành mâu thuẫn giữa nhân loại trong đội thuyền.

    Argos không ngờ rằng: Bản thân mình ấy mà cũng trở thành nhân vật chính trong một lần xung đột!

    Trái táo Tiểu Hắc mang cho hắn bị người khác phát hiện!

    Có kẻ thậm chí còn quay lại cảnh Tiểu Hắc phun táo cho hắn, sau đó chỉ trích người máy ăn trộm!

    Trong hoàn cảnh thức ăn thiếu thốn tới độ này, bất cứ xung đột nhỏ nào liên quan đến thức ăn đều biến thành xung đột lớn không thể tránh khỏi. Nhưng Argos là ai chứ? Thứ không thiếu nhất trong đời thủ lĩnh đương nhiệm của đội cảnh vệ đế quốc chính là các loại âm mưu, xuất thân từ Quốc vụ viện, mưa dầm thấm đất với đủ dạng nhân vật chính trị, lớn hơn chút thì dấn thân vào Quân đội, lại gặp ngay đội cảnh vệ có tình huống rắc rối nhất. Đây là quân đoàn đế quốc có tố chất trung bình cao nhất, tâm tư phức tạp nhất, suy nghĩ xấu xa nhiều nhất! Có thể nhanh chóng thăng chức ở một nơi như vậy, cuối cùng còn ngồi vững trên ghế lão đại, Argos chắc hẳn phải là kẻ cực giàu thủ đoạn.

    Trước hết hắn phủ nhận hành vi của người máy nhà mình là ăn trộm, khăng khăng bảo là người máy “nhặt được” dưới sàn.

    Ngay tiếp theo, hắn mau chóng dời tầm mắt mọi người từ “ăn trộm” sang “nhặt được”: Hoàn cảnh hiện tại thế nào chứ? Không phải đội quân này nói thiếu thức ăn sao? Đang thiếu mà còn kén cá chọn canh? Thậm chí quẳng táo có lỗ sâu đục đi ư?

    Lực chú ý của mọi người thoắt cái chuyển từ người máy lên “đội quân lãng phí”.

    Sau đó, lập tức có người nói trái cây gần đây ăn toàn do mình mang đến, mọi người nháy mắt lại nghĩ chẳng lẽ mọi thức ăn bây giờ đều là của mình?

    Sau đó nữa, thân là cựu quản lý viên vật tư, Viên Đá báo ra lượng dự trữ vật tư còn thừa trước khi hắn bị thay thế.

    Với thân phận một người trọng thương không thể nhúc nhích, Argos khéo léo chuyển dời mâu thuẫn, nhóm lưu dân vốn có dấu hiệu chia rẽ chẳng những đoàn kết, mà quan hệ thậm chí còn thân thiết hơn xưa. Liên tục có người yêu cầu quản lý viên công bố tình huống sử dụng vật tư, kẻ muốn ngồi không ăn sẵn một bên bắt đầu ngồi không yên, ngày nào cũng sứt đầu mẻ trán. Cứ thế, việc cung ứng thức ăn mỗi ngày lại khôi phục giống dĩ vãng.

    “Quả nhiên là đồ ngu.” Quấn băng vải đầy mặt, Argos lần nữa mỉm cười khinh miệt.

    “Vừa muốn thanh danh ngon lành, lại toan tính làm chuyện xấu, ở đâu ra chuyện đơn giản như vậy? Diễn trò chỉ diễn đến một nửa là tối kỵ nha…” Tựa như đối đãi với sĩ quan trợ lý trước kia, hắn thuận miệng nói ra phân tích của mình. Xét về mặt nào đó, Argos tự nhận bản thân là Hiệu trưởng học viện có tư cách, nhìn mà xem: Hắn dẫn dắt từng bước, chỉ dẫn vui vẻ biết bao nhiêu!

    Hắn hoàn toàn không chú ý thấy rằng, bất tri bất giác, hắn đã xem bốn người máy như thuộc hạ thân tín nhất mà đối xử.

    Nghe hắn nói, người máy Viên Đá nghiêng đầu.

    Chương 218: Tuân mệnh

    Sự tình không tiến triển theo kế hoạch, trung tướng Pedro ném vỡ nguyên bộ trà cụ lúc chỉ có một mình.

    Dưới tình huống Arsov trọng thương, đúng là hắn thuận lợi thu được quyền chỉ huy dựa vào quân hàm và uy vọng, nhưng vừa bắt đầu đã chẳng suôn sẻ.

    Thời điểm trốn khỏi Ifatia, thuyền tiếp viện của đội quân dưới trướng Arsov bị phá hủy hơn nửa! Vừa tiếp nhận, trung tướng Pedro lập tức nhận ra mình rước lấy một cục diện rối rắm. May mà trời không diệt hắn, họ nhanh chóng gặp được một… ờm, một đội thuyền lưu dân gần như hoàn hảo: Dù đang đào vong, nhưng không hề hoảng loạn, không có lưu manh cắc ké gây sự, cũng không có nhân vật lớn, trên cơ bản toàn dân thường, quan trọng nhất — trên thuyền có khá nhiều vật tư.

    Đây mới là chuyện giải quyết vấn đề cấp bách của hắn!

    Nắm rõ những tin tức trên không tốn của hắn bao nhiêu thời gian, bởi đội thuyền này đã làm sẵn hết rồi, bảng thống kê nhân viên làm đến là xinh đẹp, ngay cả hắn cũng muốn khen ngợi một phen.

    Đây là một bầy dê vô cùng dịu ngoan – trung tướng Pedro nghĩ.

    Điểm duy nhất không hoàn hảo của đội ngũ này chính là nhân số…

    Số lượng lưu dân quá nhiều.

    Đúng như Argos phân tích, trung tướng Pedro vừa muốn tiếp nhận vật tư và đội thuyền quý giá, cũng muốn thu nhận lưu dân, nhưng số lượng lưu dân quá nhiều.

    Sau đó, hắn lập tức nghĩ ra biện pháp, mới đầu xác thật cũng hiệu quả, song chả mấy chốc đã có lưu manh bước ra đảo lộn hết thảy, lưu dân trên thuyền không nghe lời như lúc đầu nữa, trung tướng Pedro buộc phải từ bỏ cách làm đầu tiên.

    Nhưng đây chỉ là tạm thời thôi, trong lòng hắn vẫn còn hậu chiêu.

    Mục đích của đội thuyền này là hành tinh Bạch Lộ — trung tướng Pedro vừa nghe cái tên ấy liền giật giật khóe miệng.

    Những năm gần đây, thanh danh của Học viện tổng hợp đế quốc càng lúc càng lớn, rõ ràng là học viện tổng hợp lại tham gia cuộc cạnh tranh giữa các học viện quân sự là thế quái nào? Tham gia thì tham gia, còn đè đầu những học viện quân sự uy tín lâu năm khác là tính làm gì?

    Trọng yếu nhất, học viện luôn bị Học viện tổng hợp đế quốc ấn chặt dưới bét chính là Học viện quân sự Dowland Offa.

    Sau khi trung tướng Pedro lên làm Hiệu trưởng, tình hình của Học viện quân sự Dowland Offa có vẻ liên tục xuống dốc, đặc biệt là khi so sánh với học viện phổ thông như Đế tổng, hiện tại mọi người đánh giá Dowland Offa ngày càng thấp. Bắt đầu từ năm kia, Dowland Offa lần đầu tiên hạ thấp điểm chuẩn, từ năm ngoái, lần đầu tiên xuất hiện tình huống hơn 10% học sinh tốt nghiệp không kiếm được việc làm. Tuy rằng đã dựa vào thủ đoạn giúp các học sinh tốt nghiệp không ai muốn này sắp xếp chỗ làm, nhưng cũng chỉ là cảnh thái bình giả tạo thôi.

    Nếu lại gây ra chuyện gì không ra hồn, năm nay Dowland Offa có khả năng sẽ đổi Hiệu trưởng – trung tướng Pedro nghe người ta ngầm kháo nhau chuyện này hồi đầu năm.

    Ngay lúc hắn liều mạng hoạt động vô ích thì tai nạn bùng phát, cự tuyệt đề nghị đi Học viện quân sự Gerando ở tinh hệ cách vách tị nạn, hắn dẫn các học sinh Dowland Offa lên đội thuyền của Arsov, định đến Ifatia tị nạn. Rồi tuyệt vọng phát hiện Ifatia vậy mà bị kẻ địch xâm chiếm, chỉ một phần ba đội thuyền trốn thoát, hàng loạt binh lính vì bảo hộ học sinh mà thành vật hy sinh, thuyền tiếp viện quan trọng nhất cũng vơi đi quá nửa.

    Những người đó làm vậy tất nhiên làm tròn đại nghĩa, nhưng cũng khiến tình cảnh của số người còn lại càng thêm gian nan: Đại bộ phận người trốn đi đều là học sinh đang ngồi ghế nhà trường của học viện quân sự, một phần nhỏ là sĩ quan cao cấp, cuối cùng mới là sĩ quan trung cấp và lính quèn dưới chót, mà chân chính đánh giặc phải dựa vào những người kia!

    Tiếp nhận xong, trung tướng Pedro đau đầu đến mất ngủ mấy hôm.

    Dẫu trên danh nghĩa lấy được quyền chỉ huy, song ý kiến của hắn lại không thể quyết đoán nghiêm minh giống quan chỉ huy được trao quyền chính thức, mọi mệnh lệnh đều cần người khác đồng ý mới có khả năng thi hành.

    Vì vậy, nguyện vọng muốn đổi tuyến đường đi tinh cầu khác của trung tướng Pedro vừa nói ra đã bị phủ quyết.

    “Phải đi hành tinh Bạch Lộ, tôi nghe nói đó là nơi an toàn nhất trước mắt.” Mẹ của Arsov – phu nhân Địch Lị Á nhẹ nhàng dùng khăn tay lau giọt lệ chưa khô nơi khóe mắt, bỏ phiếu chống với ngữ khí lạnh lẽo.

    Câu này của bà vừa thốt ra, trung tướng Pedro chẳng cần nói câu kế tiếp nữa.

    Coi vậy chứ, bà mẹ hết lòng che chở con trai này mang theo khoảng mười thuyền tiếp viện vũ khí đi theo con, chung quy, họ của bà trước khi kết hôn cũng là Tô Mai —

    Trung tướng Pedro cứng đờ, lại nhìn thoáng qua một thanh niên ngồi bên cạnh — thanh niên nay đi cùng phu nhân Địch Lị Á, trung tướng Pedro biết hắn họ Tô Mai, hình như là thành viên trực hệ của tài phiệt Tô Mai.

    Hôm nay, trên quân hạm hắn đang đặt chân chỉ hai người này là không hề có quân hàm, một người là cựu tiểu thư Tô Mai, người còn lại là ngài Tô Mai đây.

    Trong giai đoạn đầu lẩn trốn khó khăn, người được hắn đối đãi dè chừng cẩn thận nhất lại chính là hai người này, cố tình bây giờ kẻ thứ nhất đứng ra không ủng hộ hắn cũng là họ.

    “Bạch Lộ là một tinh cầu hết sức cằn cỗi, trừ Đế tổng có vài khoa chiến lực, còn đâu toàn học viện nghệ thuật. Hiện tại hàng đống người đi hành tinh Bạch Lộ tị nạn, tinh cầu ấy sớm muộn gì cũng –” Hắn toan đấu tranh một chút, ánh mắt lần nữa nhắm về phía thanh niên kia.

    Nhưng —

    “Cứ đi hành tinh Bạch Lộ, giờ không nơi nào an toàn hơn nữa.” Thanh niên sắc mặt tái nhợt lại kiên quyết từ chối trung tướng Pedro.

    Trong giấc mộng đáng sợ đó, hành tinh Bạch Lộ là nơi đầu tiên thất thủ.

    Ai cũng không ngờ, người máy tên Sigma kia lại che giấu sâu đến vậy. Sau khi thoát khỏi quản chế của hệ thống, hắn lập tức kiểm soát toàn bộ máy móc trên hành tinh Bạch Lộ, tiến tới phong tỏa Bạch Lộ. Vì đối kháng hắn, hành tinh Bạch Lộ bắt đầu dùng vũ khí cực đoan “Constaro”. Cũng chính khi nơi đó nổ tung, mọi người mới biết rõ sự coi trọng của đế quốc dành cho các học viện hàng đầu, nhất là lại coi trọng hành tinh Bạch Lộ nhường ấy!

    Vũ khí công phòng cực đoan “Constaro”, toàn đế quốc chỉ làm thành công mười bộ, ấy mà lại lắp một bộ tại hành tinh Bạch Lộ —

    Sau đợt tấn công mang tính tự hủy quy mô lớn, cả tinh hệ Tử Dương Hoa bị hủy diệt. Động tĩnh của nó thậm chí lan đến hai tinh hệ lân cận, nhưng người máy tên Sigma lại “sống”.

    Đành rằng tả tơi, song vẫn “sống”.

    Tiếp đó nữa —

    Tô Mai Cách không rét mà run!

    Sự chào đời của những người máy ấy nhất định là sai lầm —

    Nhưng sự tình trong mộng rõ ràng đã có ít bất đồng với tình huống thực tế.

    Hết lần này tới lần khác, những chuyện hắn phí công nhìn thấy xảy đến khi nhanh khi chậm, vô số lần hoảng hốt nghĩ đó phải chăng chỉ là mơ, nhưng mỗi lần vừa nghĩ vậy, giây tiếp theo sẽ bắt gặp nhân vật từng xuất hiện trong mơ. Thời khắc những người hắn khẳng định chưa từng gặp, cũng chưa từng nghe nói đứng trước mặt hắn, hiện thực sẽ nhắc hắn rằng đó không phải mộng đâu.

    Thành công mang theo đầy đủ trang bị rời khỏi Pendra trước khi một tai nạn khác ập xuống, tiếp theo… hắn vẫn không tránh được kiếp trở một thành viên bị tai nạn bức hại nặng nề.

    “Phải đi hành tinh Bạch Lộ, ở đó đặt vũ khí mà toàn đế quốc chỉ có mười bộ — Constaro.” Mím chặt môi, hồi lâu sau, Tô Mai Cách tiết lộ một trong những nguyên nhân mình kiên trì đi Bạch Lộ.

    “Cái gì?!” Phu nhân Địch Lị Á và trung tướng Pedro đều hoảng sợ ra mặt!

    “Đế tổng… ý tôi là sao hành tinh Bạch Lộ lại sở hữu vũ khí cao cấp đến vậy?” Trung tướng Pedro run rẩy cả môi.

    “Vũ khí cực đoan ấy nằm trong kiến trúc, lúc trước sở dĩ đề nghị đi Học viện quân sự Gerando tị nạn là bởi bên họ cũng có một bộ Constaro.” Nhìn gã đàn ông kia, Tô Mai Cách cười châm chọc.

    “Nhưng ông không nghe, còn nằng nặc muốn Arsov đi Ifatia cầu cứu, khi ấy tôi cũng nói Ifatia nhất định gặp chuyện.”

    “Phải! Phải! Lúc đó cậu đúng là đã nói thế…” Phu nhân Địch Lị Á kích động, nắm chặt hai tay Tô Mai Cách.

    Trung tướng Pedro tái mét cả mặt — nay họ đã đâm lao đành phải theo lao.

    Lần đầu tiên thu hoạch quyền chỉ huy, trung tướng Pedro hết ngã lại ngã.

    Không tiếp tục khoa tay múa chân nữa, hắn chỉ ra lệnh toàn đội thuyền nhanh chóng đi tiếp như tuyến đường đã định. Nhưng hắn thành thật không có nghĩa hết thảy sẽ thuận buồm xuôi gió: Kẻ xâm lăng đáng sợ rốt cuộc xuất hiện tại không gian ngoài Ifatia.

    Thời điểm đội thuyền thoạt nhìn không giống bình thường lần đầu tiên hiện thân trước mắt nhóm lưu dân, đa số người hoàn toàn không biết thân phận họ.

    Bởi số lượng thuyền của đối phương cũng khá ít, lập tức có cướp vũ trụ không sợ chết mưu toan cướp đoạt, nhưng họ tức khắc phát hiện mình sai rồi. Lửa đạn của đối phương khai hỏa toàn bộ, lóe lên một cái, không thể nói rõ đối phương dùng vũ khí gì, băng cướp nọ thế mà bị hạ gục hết?!

    Lưu dân đứng xem đầu tiên là sửng sốt, sau lại vui vẻ.

    Họ thậm chí còn đến gần!

    Trung tướng Pedro cũng muốn qua, song Tô Mai Cách nhác thấy vài quân hạm kia đã ra chiều thất bại nặng nề, chẳng những lớn tiếng quát dừng mệnh lệnh của Pedro, còn muốn lui về sau —

    Trung tướng Pedro vốn đang muốn thuyết phục đối phương một phen, song thoáng cái đã không cần thiết nữa: Tại tuyến đường phía trước, chỉ trong nháy mắt, phi thuyền lưu dân đang tiếp cận đội thuyền kia đã…

    Vỡ nát thành vật trôi nổi?

    Là kẻ xâm lăng — giờ khắc này, trung tướng Pedro rốt cuộc minh bạch vì sao Tô Mai Cách kinh hoàng đến thế!

    Đối diện sống chết, nhược điểm lớn nhất của hắn lộ rõ trong khoảng thời gian sau đó:

    Đầu tiên hắn muốn chống cự, trong một thoáng, đầu hắn thậm chí hiện lên suy nghĩ dùng đội thuyền lưu dân làm tấm chắn tạm thời, song đạo đức và một vài chuẩn mực khác lại tạm hoãn hành vi này của hắn. Thời điểm rút lui tốt nhất trôi qua, hắn phát hiện mình đã bị đối phương bao vây —

    Xa xa, lần lượt từng chiếc phi thuyền nằm sát lằn ranh bị nổ tung, lặng lẽ biến thành hài cốt lửng lơ giữa vũ trụ. Chứng kiến tất thảy xong, trung tướng Pedro bắt gặp tất cả mọi người trong phòng chỉ huy đang nhìn hắn.

    Khoan đã! Tại sao nhìn ta kiểu ấy? Chờ chế nhạo ta sao?

    Đợi đã —

    Đầu óc hắn trống rỗng.

    Đúng lúc này, đèn tín hiệu của một quân hạm cách đây không xa bỗng lóe lên theo quy luật, tức khắc có người nhận ra đó là một đoạn lời, nên nhanh chóng phiên dịch.

    “Ta, Argos – chỉ huy trưởng tối cao của quân cảnh vệ đế quốc, tuyên bố: Chức quan chỉ huy tạm thời của trung tướng Gerard Pedro chấm dứt tại đây, đội cảnh vệ đế quốc sẽ truy cứu trách nhiệm không làm tròn giao phó của trung tướng Arsov Grieg sau. Bắt đầu từ giờ, toàn thể đội thuyền xem nơi này chỉ huy.”

    Không có bất kỳ tín vật gì, cũng không thấy người thật, chỉ dựa vào một đoạn chữ đèn tín hiệu truyền ra, tất cả chiến hạm đang luống cuống trận tuyến thoáng cái kiên định.

    Dặn sĩ quan điều khiển trước mắt đánh xong đoạn chữ ấy, sắc mặt Argos hơi tái nhợt.

    Ban nãy, từ đầu chí cuối hắn luôn được người đỡ qua quan sát tình hình bên ngoài, đứng thẳng quá lâu vẫn là gánh nặng với hắn. Thoáng hít sâu, hắn lập tức chĩa ánh mắt lạnh băng về phía điều khiển viên mới đánh tín hiệu.

    “Anh, tiếp tục điều khiển, nhưng từ giờ, quyền chỉ huy giao cho người máy Viên Đá – trợ lý của ta, cậu ta muốn anh làm gì, anh phải dùng đèn tín hiệu truyền cho người bên ngoài biết.”

    Nói xong, Argos được Tròn Tròn và Số 21 đỡ ngồi xuống, Tiểu Hắc ngoan ngoãn nằm trên đùi hắn, cơ thể hơi cứng, nhưng lông lại rất ấm áp, Argos thong thả vuốt lông Tiểu Hắc.

    Hắn rất trấn định.

    Song người chung quanh lại trấn định không nổi!

    Đặc biệt là nhân loại trên ghế điều khiển!

    “Nhưng… Nhưng… nó là người máy mà!” Chỉ vào mặt người máy Viên Đá, điều khiển viên run rẩy bảo.

    “Nghe lời.” Argos chỉ nói hai chữ này.

    Hồi lâu sau, hắn nghe được vài tiếng tuân mệnh cực khẽ.

    Tiếng “tuân mệnh” cuối cùng mang âm máy móc mượt mà, đó là giọng Viên Đá.

    Thuộc truyện: Không Có Kiếp Sau