Không Có Kiếp Sau – Chương 227-229

    Thuộc truyện: Không Có Kiếp Sau

    Chương 227: Hội chứng hamra

    “… Mạch máu, dạ dày, gan… đều có dấu hiệu tổn thương nghiêm trọng, trong nội tạng còn tụ máu…” Lấy ra ảnh phim vừa chụp, bà Beati giải thích tình trạng thương tích trước mắt cho người nhà bệnh nhân.

    Bà Beati nói hết sức nghiêm túc, dẫu đối diện bà giờ phút này là một đại chíp và một đám tiểu chíp.

    -_-|||

    Không sai, gia thuộc của người bị thương Sise đang ngồi trước mặt bà là một đám Cantus con. Olivia chả biết gì về y thuật, tuy rằng đã cắt bỏ côn kim loại ngoài cơ thể Sise để cứu người, nhưng lại không dám hành động bừa với bên trong. Trong quãng đường quay về hành tinh Bạch Lộ dài đằng đẵng, vì muốn cầm máu cho ngài Sise nên Olivia sử dụng chính lá cây sinh mệnh + nước bọt gà trắng còn sót lại của mình để chế thành thuốc đặc hiệu. Dù thuốc này giúp ngài Sise không chảy máu nữa, nhưng cũng khiến côn kim loại liên kết với da thịt trong cơ thể hắn, khuyết thiếu thuốc thang nên còn nhiễm trùng. Khoảng thời gian về cuối, Olivia buộc phải bảo tồn ngài Sise bằng kỹ thuật đông lạnh, bấy giờ mới giúp hắn kiên trì được tới lúc gặp bà Beati.

    Thấy bà Beati nói coi bộ nghiêm trọng lắm, các tiểu chíp có thể nghe hiểu đều ra chiều khẩn trương.

    “Nhưng chữa khỏi hết rồi, mỗi ngày uống thuốc đúng giờ là ổn.” Tầm mắt lơ đãng lướt qua từng đỉnh đầu của nhóm tiểu chíp, bà Beati nâng kính mắt: “Nếu các con có thể liếm cho cậu ta mỗi ngày thì càng khỏi nhanh.”

    (⊙ o ⊙)!

    Nghe hiểu lời bà Beati, thân mình các cục bông thoáng cái run lên, mấy nhóc vốn đang vây quanh đầu giường ngài Sise càng dốc sức liếm.

    Các thú con vừa liếm vừa kêu chíp chíp, sắc mặt vốn tái nhợt của Sise dần hồng hào hơn tí.

    Ngồi một bên, bà Beati hững hờ quan sát màn này.

    Thương tích hiện tại của hắn không phải ngoại thương, liếm láp của thú con không có tác dụng, nhưng sở dĩ bà Beati vẫn nói vậy với lũ trẻ, thực chất là bởi muốn vực dậy ý chí sống của bệnh nhân.

    Đợi các thú con liếm tàm tạm rồi, bà Beati lập tức sai Olivia – người nãy giờ vẫn đứng bên cạnh làm phiên dịch – xua đám nhóc đi.

    “Ném đôi giày trên chân con đi, giày mới cất trong tủ quần áo tại cửa nhà con đấy.” Trước khi Olivia ra khỏi cửa, bà Beati không quên dặn hắn.

    “Dạ.” Olivia liền mỉm cười ra ngoài, từ vẻ mặt bà Beati suy ra, có lẽ bà muốn bàn vài chuyện nghiêm túc với ngài Sise. Liếc nhìn Mục Căn còn lưu lại trong phòng, phát giác bà Beati không có ý muốn cậu ra ngoài, Olivia bèn đóng cửa lại.

    “Tiếp theo nói chuyện bệnh tình của cậu.” Bà Beati đứng lên, dời ảnh phim đang treo trên tường đi chỗ khác, lấy ra một ảnh phim khác trong túi treo lên.

    Ảnh phim này phức tạp hơn nhiều, Mục Căn hoàn toàn không hiểu. Nhưng ngài Sise bên cạnh rõ ràng xem hiểu, hắn giật mình, chậm rãi ngồi thẳng lên.

    “Hội chứng Hamra của cậu đã bước vào giai đoạn sau rồi đúng không? Mười mấy năm gần đây không chữa trị gì hết à?” Bà Beati lạnh lùng nói, người ngoài có lẽ sẽ cảm thấy bà hơi không hợp tình người, song Mục Căn biết dáng vẻ bà xưa nay vốn vậy rồi, kỳ thực bản chất ôn hòa hơn ai hết.

    Quả nhiên, bà Beati tức khắc chú ý thấy Mục Căn nghe không hiểu, bèn giải thích cho cậu: “Chủng tộc càng mạnh mẽ càng dễ mắc bệnh, đây là một loại bệnh di truyền giữa các loài hạng nặng.”

    Kế tiếp bà lại giải thích một đống thuật ngữ chuyên nghiệp, phần đầu Sise còn nghe hiểu, sau thì hoàn toàn theo không kịp bước chân bà Beati, rồi hắn nghe bà bảo với Mục Căn rằng: “Căn cứ kết quả nghiên cứu của ta, 70% người mắc loại bệnh là xử nam/xử nữ lâu năm.”

    Sise & Mục Căn: 囧!!!

    “Sao ngài lại nói lời này với trẻ con chứ?!” Gương mặt luôn luôn đứng đắn của Sise chợt đỏ bừng!

    “Trẻ con? Mục Căn sắp đến tuổi kết hôn sinh con rồi được không? Olivia cũng vậy, hai đứa nó nên biết mấy thường thức sinh lý tiền hôn nhân này.” Bà Beati nghĩa chính từ nghiêm phản bác hắn.

    “Hừ! Ngày nào bản tin trên TV cũng cổ xuý người trẻ tuổi kết hôn sớm, sinh con đẻ cái nhiều nhiều, chính sách phúc lợi lập ra cả đống, chả lẽ chính các cậu cũng không hiểu rõ ưu điểm của kết hôn sao?”

    Thái độ cương quyết của bà Beati khiến ngài Sise có chút không xuống đài nổi, Mục Căn vội vàng xen vô giữa làm người hòa giải: “Kết hôn đối với đôi bên đều có lợi, đặc biệt là sự kết hợp của Long tộc. Trong vũ trụ đa dạng giống loài như vậy, nguyên nhân chủ yếu mọi người chọn tiến hóa hình người là vì muốn truyền lại gen càng thêm ưu tú. Bất kỳ chuỗi gen nào cũng có khả năng đi đến điểm cuối rồi lặp lại liên tục sinh ra chuỗi rác, bằng việc có chung hình người, chủng tộc vốn không thể kết hợp có thể kết hợp tự do. Họ sẽ tu sửa gen khiếm khuyết của nhau thông qua việc kết hợp, đời sau của cả hai sẽ nhờ vậy mà nhận được gen tiến hóa hơn, đời này sinh ra sẽ vượt trội hơn đời trước…”

    Phụ huynh người máy là những vị phụ huynh vô cùng có kế hoạch, họ sẽ căn cứ vào các giai đoạn khác nhau của con trẻ mà xác định chương trình học. Nhận ra Mục Căn sắp tiến vào thời kỳ trưởng thành, họ liền lập ra chương trình học liên quan, nhưng bản thân họ cũng không phải nhân loại, nên trịnh trọng ủy thác bài học cho nhóm hàng xóm phố mua bán Aidori.

    Giáo án phim hành động tình yêu của Boone cũng vậy, lớp học ưu khuyết điểm trong hôn nhân của Beati cũng thế… đều là một phần trong chương trình học.

    “Bà Beati nói phải tin tưởng bản năng của mình.” Mục Căn bổ sung: “Lựa chọn đối tượng hôn nhân là chuyện phải tuân theo bản năng nhất.”

    “Chức năng khứu giác của nhân loại mạnh hơn họ tưởng nhiều. Mọi người có thể phán đoán liệu mình có thích món ăn này hay không thông qua hương vị, cũng có thể lập tức suy đoán người này phải hay chăng là đối tượng của mình bằng hương vị. Có hương vị khiến mình rất thích, lại có hương vị vừa ngửi đã thấy ghét… Cũng chính vì nguyên do này.”

    “Đối tượng mang mùi dễ chịu có thể sinh sản ra đời sau ưu tú cùng mình, mà đối tượng tỏa mùi đáng ghét có khả năng sinh ra hậu đại bị khiếm khuyết gen khi kết hợp với mình, hết thảy đều có thể xảy ra.”

    Bỗng nhiên nghĩ tới cái gì, mặt Mục Căn thoáng ửng hồng, nhưng cậu chuyển mắt nhìn ngài Sise đối diện rất nhanh.

    Nét mặt ngài Sise lại kỳ kỳ sao đó, nhìn hắn… cứ như đang ngẩn người.

    “Tôi, vì biết bản thân mình mắc loại bệnh di truyền ấy nên vẫn chưa kết hôn.” Ngài Sise bỗng mở miệng: “Tôi… không hy vọng lưu lại đời sau khiếm khuyết, gen Cantus đã ngày càng yếu rồi…”

    “… Nên cậu lợi dụng kho gen để sinh sản ra một đống một đám cái gọi là Cantus con sở hữu gen ưu tú?” Bà Beati thở dài, giương mắt nhìn hắn.

    “Hành động của cậu ngay từ ngọn nguồn đã sai lầm rồi.” Bà Beati lắc đầu.

    “Vứt bỏ bản năng kết hợp tự nhiên dựa vào chất dẫn dụ của nhân loại, thông qua máy móc lạnh lẽo để sàng lọc gen xứng đôi, đời sau ra đời từ phương pháp sinh sản này tuyệt đối không bao giờ ưu tú nhất.”

    “Cách thức đi ngược với quy luật tự nhiên, cuối cùng sẽ chịu trừng phạt.”

    Ngài Sise nháy mắt tái mét cả mặt.

    “Chắc cậu không nhớ rõ đâu, ngày cậu và Rothesay còn bé, khi hai người vẫn là thú con, ta từng khám bệnh cho cả hai.” Bà Beati cầm mắt kính trong tay, cẩn thận dùng tạp dề lau tròng kính: “Bác sĩ chẩn đoán hai người mắc loại bệnh di truyền bệnh này chính là ta.”

    “Ngài…” Sise ngơ ngác ngẩng đầu lên, vừa khéo trông thấy khuôn mặt đã tháo mắt kính của bà Beati: “Ngài là…”

    Nghĩ đến tên một người, mắt hắn thoáng mở to.

    “Cách lâu đến thế mà vẫn gặp lại các cậu, âu cũng là duyên phận, lần này thương tích trên người cả hai đều do ta xử lý, tiện thể kiểm tra cho hai người luôn. Mức độ bệnh của hai người không khác nhau lắm, thậm chí Rothesay còn nặng hơn cậu, nhưng sau đợt kiểm tra này, bệnh của cậu chuyển biến xấu, mà cậu ta gần như khỏi hẳn rồi.”

    Bà Beati đeo mắt kính lên lại, lẳng lặng nhìn khuôn mặt tái nhợt của Sise.

    “Vì cậu ta lựa chọn bạn đời thích hợp với mình, còn cậu thì canh cánh khiếm khuyết của mình, lãng phí cơ hội trị liệu tốt nhất.”

    “Lũ trẻ, thân thể các thú con nhà tôi kém như vậy có phải đều tại tôi…” Khắc này, hắn hoàn toàn quên mất bệnh tình của mình, điều đầu tiên nghĩ đến chính là đàn thú con nhà mình!

    Bà Beati nâng mắt kính: “Không, tuyệt đại đa số đều rất khỏe mạnh, chính cậu nuôi chúng thành yếu ớt.”

    Nghe thấy đáp án này, Sise dại hết cả người.

    Mục Căn:  ̄▽ ̄

    “Sau này bớt quan tâm lũ nhóc ngoài kia đi, dành thêm thời gian quan tâm mình ấy!” Bà Beati đứng lên, thu hồi ảnh chụp phim treo trên tường, quẳng nó vô máy nghiền — đây là thói quen giữ bí mật tạo thành do thường niên khám bệnh cho quan to quyền quý.

    “Tuy cậu không phải bệnh nhân tốt, nhưng lại là đại thần tốt, vì quốc gia này, cậu nên sống lâu lâu chút.”

    Bà Beati thản nhiên bỏ lại một câu, đoạn chắp tay sau lưng rời đi.

    Kinh ngạc nhìn bóng lưng bà Beati, hồi lâu sau, Sise nhẹ nhàng sờ bộ phận bị thương của mình, xác định đau đớn bây giờ không đến mức ảnh hưởng đến hoạt động, bèn ngẩng đầu nhìn Mục Căn: “Có thể đỡ ta ra ngoài xem không?”

    Sise nở nụ cười xán lạn với cậu thanh niên, rồi được cậu nhẹ nhàng dìu đi. Dưới sự dẫn dắt của Mục Căn, Sise lần đầu tiên bước chân ra khỏi phòng bệnh, nơi mình đã nằm mê man nhiều ngày.

    Bấy giờ hắn mới phát hiện mình đang ở nơi từng đến một lần, nhà Mục Căn và Olivia.

    Mấy hôm trước đổ một trận mưa to, nước mưa hấp thụ khói thuốc súng trong không khí, trả lại dáng vẻ xanh trong không một gợn mây cho bầu trời.

    Thời tiết hôm nay thật đẹp.

    Dẫu đang là mùa đông, nhưng sân nhà Mục Căn vẫn xanh um tươi tốt, một ngọn cây cao lớn vô cùng bắt mắt đứng sừng sững giữa sân, một đàn chim trắng nhỏ kêu líu ra líu ríu, chơi đùa giữa các nhánh cây.

    Cầu trắng nhỏ bay trên cây, dưới tàng cây là nhóm cục lông đủ màu sắc đang chạy nhảy.

    Các Cantus con đang rượt đuổi nô đùa dưới gốc cây, Olivia bị đàn cầu trắng vây quanh đang để chân trần mang giày, đôi giày cũ dính đầy bùn đất và máu bị hắn ném trên bụi cỏ, lúc này đã thành đồ chơi của một bé con lông đỏ.

    Bên cạnh Olivia, Sise thấy được Rothesay, cách hắn không xa, Sise còn bắt gặp Argos!

    Hai người, một người băng kín toàn thân, người kia thì treo bình truyền dịch, song đều còn sống.

    Thời điểm Sise đứng đó, thỉnh thoảng có vài quân nhân diện quân phục bước vào sân, tùy theo từng đối tượng báo cáo, họ lần lượt đến chỗ Rothesay, Argos và Olivia, nhận được chỉ thị lại vội vàng rời đi. Mà cùng lúc ấy, không ít người mặc tây trang cũng tìm đến Mục Căn, nổi hứng nghe thử, hóa ra những người này tìm Mục Căn xin chỉ thị tiếp theo về vấn đề an trí đội quân khổng lồ kia.

    “Cậu bận rộn thật.” Cười cười với Mục Căn, tuyên bố không có ý nhúng tay, Sise đứng một bên, cảm thấy sao mà kỳ diệu.

    Quân đội và Quốc vụ viện từng giương cung bạt kiếm, nay lại cùng làm việc trong một mảnh sân?

    Vì thế, cảnh tượng mà Sise cho rằng suốt kiếp không có khả năng chứng kiến đã thình lình xảy ra tại mảnh sân nhỏ bình dân này rồi.

    Mà nguyên nhân thúc đẩy tất thảy —

    Sise lia mắt về phía Mục Căn đang đứng bên hông nhà nghe thuộc hạ báo cáo công việc, sau lại chuyển sang nhìn Olivia đang vừa thay tã cho thú con, vừa nói gì đó với thuộc hạ.

    À…

    Họ già rồi, mà từng đứa trẻ đã lớn lên.

    Sise nhìn trúng cái cây khác trong sân, gốc cây sinh mệnh kia.

    Trà quả sinh mệnh mà hắn uống vài năm nay ra lò từ chính cái cây đó.

    Sise tới gần xích đu dưới tàng cây, nhưng hắn đánh giá cao cơ thể chưa lành bệnh của mình, đi chẳng được hai bước mà người đã lung la lung lay, thoắt cái ngã ra sau.

    Tuy nhiên, lại không đụng trúng mặt đất lạnh băng, mà là một thân thể ấm áp.

    Sise chậm rãi quay lại, bắt gặp đôi mắt to quen thuộc.

    “Chíp ~” Cả tiếng chíp quen thuộc nữa.

    “Pullen Coulee, mấy nay con vất vả rồi.” Buồn cười nhìn thằng bé dịu dàng ủn mình lên, Sise đứng thẳng lại lần nữa, ôn hòa vỗ cái đầu bự của Pullen Coulee.

    Gần đây hiển nhiên sinh hoạt tại nhà Mục Căn rất tốt, dáng vóc Pullen Coulee rõ ràng đã phát triển, hiện ngoại hình đã bước vào giai đoạn á trưởng thành, có điều lông bong tróc hơi lộn xộn, rõ ràng đại bộ phận thân thể đã bao phủ bởi vảy đen, nhưng cố tình trên bụng lại có một mảng lông xù thuộc về thú con. Điều này khiến cậu chàng to xác trông hơi khôi hài.

    “Chíp ~ chíp! Gào!” Thú con sắp trưởng thành cố gắng bày tỏ nỗi nhớ dành cho ngài Sise, cùng lý do mấy ngày qua không thăm hỏi hắn: Phòng chật quá! Pullen Coulee không vô được nha!

    Sise hơi muốn cười, nhưng ngay giây sau lại bi ai.

    “Không sao, ta đây sẽ thường xuyên ra ngoài chơi với Pullen Coulee được không.” Nhẹ nhàng xoa cái đầu đang cúi thấp của thú con to xác, ngài Sise cười nói.

    Sau đó, miệng Pullen Coulee phát ra âm thanh chứng tỏ mình đang cao hứng.

    —–

    Tác giả có lời muốn nói:

    Chương này cho chúng ta biết, thực ra Ollie bản năng đã lựa chọn Mục Căn nha (← có thể sinh ra thú con cực xịn cùng người này!)

    Nên lần đầu tiên gặp mặt đã hí hửng kết thành bạn gay tốt (← ê!) ~

    Trái lại, cũng có thể hiểu là Mục Tiểu Căn đã kết mô đen Ollie ngay từ cái nhìn đầu tiên, vì vậy mới…

    Hương vị chi chi đó, chương này cũng giải thích lý do rồi đó ~

    Mặt khác, nhằm cung cấp chỗ dựa vững chắc – bà Beati – vì tương lai ngài Sise có khả năng gậy đánh uyên ương, lão độc thân Sise bị phê bình rồi.

    Chương 228: Cải cách

    Olivia đến không chỉ mang về đội quân số lượng khổng lồ, mà còn dẫn theo đội ngũ nạn dân còn đồ sộ hơn.

    Bởi nhân khẩu quá đông đúc, đến nay vẫn còn hàng loạt nạn dân đang dừng ngoài tầng khí quyển của hành tinh Bạch Lộ, nôn nóng chờ được sắp xếp.

    Olivia chỉ ngủ ngon được một đêm, hôm sau dợm ra khỏi phòng ngủ liền bị các sĩ quan đã chờ hắn nguyên buổi sáng bao vây. Trước mắt, những sĩ quan này đều là quan chỉ huy của các quân đoàn, hiện gần như từng quân đoàn đều có cả đống người cần an trí: An trí nạn dân, an trí quân đội, rất nhiều người trọng thương đã được đưa tới các bệnh viện trên hành hành tinh Bạch Lộ từ hôm qua, nhưng người bị thương nhẹ vẫn chẳng có tin tức… Cấp dưới tìm họ, họ hết cách, đành đi tìm cấp trên Olivia.

    Olivia chưa kịp mở miệng, Mục Căn đã mặc áo khoác bước ra từ phía sau hắn.

    Đối mặt nhóm sĩ quan đang ngẩn tò te dòm mình, Mục Căn chỉ cười cười, nói một câu: “Chúng ta sang nơi khác bàn chuyện đi.”

    Tự nhiên mời hơn mười quan binh tới phòng ăn nhà mình ngồi, các sĩ quan ngồi vào ghế, Sigma cũng vừa lúc đặt pancake thơm ngào ngạt lên bàn ăn dài hẹp. Đồng thời, người máy tiểu A cũng bưng hai cái khay to đến đây, khay mới đặt lên bàn tức thì, tất thảy sĩ quan đều nghe mùi sữa lâu ngày không gặp!

    Lúc họ cho rằng thế này là kết thúc rồi, một người máy vóc người thon dài khác lại bày đủ loại mứt trái cây lên bàn, một người máy thân hình to lớn mang lên ba đĩa trái cây bự… Cuối cùng, khi bàn gỗ sắp bị xếp kín tới nơi, một người máy bước đến cắm một bó hoa tươi vào bình hoa đặt giữa bàn ăn.

    Hoa tươi roi rói, thậm chí trên cánh hoa còn đọng sương sớm trong veo.

    Hình ảnh trước mắt cũng không xa lạ với mỗi sĩ quan, đối với dân đế quốc, đây là một bữa sáng gia đình rất bình thường. Bất luận là chủng tộc nào, bữa sáng của dân chúng trên cơ bản đều phải có pancake và thức uống, mứt trái cây ắt không thể thiếu, nếu điều kiện cho phép còn có thêm hoa tươi, đây là khung cảnh bữa ăn truyền thống. Nhưng mà, thời điểm chiến tranh bùng nổ, cảnh tượng này lại thành giấc mơ trong lòng mỗi người.

    Không ít sĩ quan đờ ra, giây sau nước mắt lưng tròng.

    Đúng lúc này, Mục Căn kiễng mũi chân, lặng lẽ giúp Olivia chỉnh lại cổ áo quân phục vểnh lên, rồi mỉm cười hỏi hắn: “Hay tụi mình ăn sáng trước đã nha?”

    Olivia gật gật đầu, nhìn thoáng qua Mục Căn, sau đó tự ngồi xuống vị trí cao nhất tại bàn dài. Xác định Mục Căn đã ngồi đối diện mình, hắn mới lời ít ý nhiều mà tuyên bố một câu: “Ăn đi.”

    Phảng phất chỉ chờ hắn nói câu này, Olivia lên tiếng xong, tay mọi người không hẹn mà cùng chộp tới các loại đồ ăn, bàn ăn bỗng chốc hóa chiến trường hỗn loạn.

    Thời điểm mọi người dùng bữa, Mục Căn cũng giới thiệu về từng món ăn mà họ đang dùng, cậu giới thiệu hết sức chi tiết, bắt đầu từ vấn đề nuôi trồng, đến giá trị dinh dưỡng và năng lượng, sau cùng nhấn mạnh nơi sản xuất chủ yếu và lượng dự trữ hiện tại của loại thức ăn này.

    Giọng Mục Căn từ đầu chí cuối đều đặc biệt trôi chảy, chậm rãi, tầm mắt ai nấy cũng tập trung lên mặt cậu.

    Miệng nhai thức ăn thiên nhiên đã lâu không được ăn, tai nghe Mục Căn giới thiệu cặn kẽ, cảm giác bực bội trong lòng các vị sĩ quan vốn đang sứt đầu mẻ trán từ từ biến mất, nhất là khi nghe câu cuối. Nghe Mục Căn giới thiệu con số đại biểu lượng dự trữ các hạng mục lương thực của hành tinh Bạch Lộ, tất cả mọi người sợ chết sững! Tiếp đó là mừng như điên!

    “… Năm học viện lớn bao gồm Học viện tổng hợp đế quốc là đơn vị sản xuất chủ yếu của hành tinh Bạch Lộ. Dưới sự dẫn dắt của giáo sư Mục Lan Toa khoa Gây giống sinh mệnh, chúng tôi đã thành công cải tạo toàn bộ hạt giống cây trồng và đất đai, số lương thực dự trữ trước mắt đủ cho mọi người ăn sáu năm. Ngay từ giai đoạn đầu của kế hoạch sản xuất, chúng tôi đã cân nhắc vấn đề lương thực cho hàng loạt nạn dân sẽ tiếp nhận trong tương lai, nên vấn đề ăn uống xin chớ lo lắng quá.”

    Song kinh hỉ Mục Căn mang đến cho họ vẫn đang tiếp diễn —

    “… Ngoài ra, nhóm nạn dân đầu tiên tới hành tinh Bạch Lộ chính là các đại sư cơ giới hàng đầu Pendra, bao gồm cả đại sư Kenda. Sau khi tiến vào hành tinh Bạch Lộ, họ lập tức tham dự công trình cải tạo máy móc. Trong vòng tám tháng, họ thiết kế tổng cộng mười một chiến hạm kiểu mới, ba loại trong đó đã đưa vào sản xuất quy mô lớn, tám loại khác hiện chỉ có hàng mẫu. Nhưng đây là vì hành tinh Bạch Lộ thiếu nhân viên sản xuất thích hợp với tác phẩm của các đại sư…”

    “… Không cần lo vụ ấy đâu! Lần này trong số nạn dân chúng tôi dẫn về có khá nhiều công nhân kỹ thuật của Pendra mà!!! Chúng tôi thống kê rồi, trước đây đa số người đều làm việc tại các công xưởng lớn!” Trong lúc Mục Căn tỉ mỉ giải thích chuyện khó xử ở đây, một sĩ quan vui vẻ lên tiếng.

    “Thật sao! Vậy tốt quá! Bộ phận người này cần được ưu tiên xếp vào ở hành tinh Bạch Lộ nha.” Mục Căn cười cảm kích.

    Trái tim nhảy thình thịch, sĩ quan nọ nhìn thoáng qua Olivia, đoạn nhanh chóng ngồi xuống. Khi ngồi xuống lần nữa, tim hắn thoáng chốc lấy lại ổn định.

    Phát hiện người khác vẫn đang ngóng trông nhìn mình, Mục Căn bèn nói tiếp: “Trên phương diện vũ khí, mọi người cũng không cần lo lắng. Đại sư vũ khí số một đế quốc Towler Tony Constaro đang có mặt tại hành tinh Bạch Lộ, mà nạn dân hành tinh Đen cũng mang hàng tồn kho quý giá của họ đến đây. Vì hành tinh Bạch Lộ thiếu hụt nhân tài chiến đấu, nên số vũ khí này hầu như chẳngcó chỗ dùng…”

    “Chuyện này cũng khỏi lăn tăn! Toàn bộ lính trong đội quân của tôi đều là nhân tài chiến đấu!” Chẳng đợi cậu nói xong, một sĩ quan khác đã kích động đứng lên, hắn chưa dứt lời, vài quân đoàn trưởng khác cũng lần lượt đứng lên.

    Họ chẳng qua muốn biểu đạt ý tứ rằng: Hy vọng Mục Căn gấp rút phân phối vũ khí cho họ!

    “Xin yên tâm, chúng tôi nhất định sẽ tận lực làm tốt công tác hậu cần, mong mọi người ăn sáng xong thì ra phố mua bán Aidori ngoài kia, hôm nay ở đó là văn phòng của Quốc vụ viện tại hành tinh Bạch Lộ. Từng cửa hàng đều dán tên văn phòng tương ứng, Quốc vụ viện sẽ cử nhân viên chuyên môn thống kê vấn đề của mọi người, chúng tôi cam đoan bố trí thích đáng nhất.”

    “Đúng rồi, quên tự giới thiệu, tôi là Mục Căn, hiện là quan chấp chính tối cao của hành tinh Bạch Lộ, rất vui khi thấy mọi người còn sống, hy vọng chúng ta sẽ tiếp tục hợp tác vui vẻ trong tương lai.”

    Ngồi giữa một đám quan to Quân đội, Mục Căn – thành viên Quốc vụ viện duy nhất – mỉm cười nói.

    Các sĩ quan: 囧! Má nó! Té ra thằng nhóc này là Quốc vụ viện hả trời!

    Nhưng giờ mà xoắn xuýt thân phận đối phương thì chậm rồi, nếu bỏ qua thân phận, đối phương xác thực làm tốt việc chuẩn bị, hơn nữa… Người ta bước ra từ một phòng ngủ với thiếu tướng Olivia…

    Chớp mắt mấy cái, nút kết lỏng được tháo gỡ, tấm mắt bỡn cợt của cả đám lia tới lia lui giữa Mục Căn và Olivia, sau bị Olivia mỉm cười liếc thoáng qua, ai nấy không hẹn mà cùng đẩy nhanh tốc độ ăn. Khi người đầu tiên cầm pancake chạy ra, tất cả cũng nuối đuôi nhau vọt theo.

    Cứ vậy, dưới tình huống Quân đội chiếm phần đông, Mục Căn thế đơn lực bạc bảo tồn trọn vẹn quyền lợi tương ứng cho Quốc vụ viện. Trong những ngày kế tiếp, lục tục có người của Quân đội và Quốc vụ viện kéo đến hành tinh Bạch Lộ. Dựa theo phân công bất đồng, mọi người vừa đến đã tức khắc xác nhận vị trí của mình. Trong một quãng thời gian khá dài, lấy phố mua bán Aidori làm trung tâm, hành tinh Bạch Lộ trở thành trung tâm chính trị kiêm trung tâm quân sự của toàn đế quốc.

    Đặc biệt là sân nhỏ nhà Mục Căn, về sau mảnh sân phổ thông này trở thành điểm tham quan nổi tiếng đế quốc trong rất nhiều năm.

    Gầm trăm năm sau khi Louis đệ nhất qua đời, Quốc vụ viện và Quân đội lại làm việc cùng nơi, một lần nữa quyền lợi chính trị và quyền lực quân sự bắt đầu áp sát và tập trung vào một người, đa phần học giả đời sau đều cho rằng: Chính tại mảnh sân này, Hoàng đế đế quốc lần nữa cầm lấy quyền trượng thuộc về riêng ngài.

    Mà giờ khắc này, mục tiêu ban đầu của Hoàng đế tương lai lại chẳng phải chĩa kiếm vào quyền trượng, hắn chỉ muốn nỗ lực leo lên chức vị cao trong Quân đội, tận khả năng che chở gia đình nhỏ của mình mà thôi. Thâm tâm hắn có lẽ từng mơ được làm Nguyên soái trong tương lai, nhưng lại cho rằng đó đại khái là chuyện vài chục năm sau mới thực hiện được.

    Lúc này, Olivia không hề nghĩ mình sẽ trở thành đế vương, trong mắt hắn chỉ có sân nhỏ nhà mình, người máy nhà mình và Mục Căn.

    “Ollie, muốn làm gì thì làm đi, hết thảy công tác chuẩn bị cứ giao cho tớ. Giao tất cho bọn tớ, tớ với bác Alpha sẽ giúp cậu chuẩn bị hết.” Thanh niên tóc đen mắt đen đứng thẳng tắp bên cạnh Olivia, chính cậu, đã tự tay trao phương pháp nắm được quyền trượng cho Olivia.

    Ngày thứ ba đến hành tinh Bạch Lộ, Olivia được Nguyên soái Rothesay bổ nhiệm làm tổng chỉ huy tập đoàn quân thứ mười của đế quốc, quân hàm đồng thời thăng lên trung tướng.

    *tập đoàn quân: bao gồm nhiều quân đoàn hoặc lữ đoàn

    Trung tướng trẻ tuổi nhất đế quốc sinh ra từ đây.

    Cùng ngày, Mục Căn cũng được Nashki đại nhân bổ nhiệm làm quan chấp chính thủ tịch của tinh hệ Tử Dương Hoa kiêm thư ký thứ nhất, nhận được quyền tự chủ đề bạt quan viên cấp dưới và thay thế Nashki chủ trì hội nghị toàn thể Quốc vụ viện dưới tình huống đặc thù. Hôm nhậm chức, Mục Căn lập tức cất nhắc chức vị cho tất cả nhân viên đang phụ trách sự vụ tại hành tinh Bạch Lộ, danh chính ngôn thuận giúp họ có quyền tiếp tục làm việc tại cương vị ban đầu. Song song đó, phớt lờ phản đối của một phần quan viên Quốc vụ viện, Mục Căn chính thức phát thẻ công tác cho toàn bộ người máy có công việc chính thức tại Bạch Lộ, mọi người máy sở hữu thẻ công tác được tiếp tục làm việc phục vụ cho đế quốc, có quyền không bị nhân loại tiêu hủy vì bất cứ lý do gì.

    Như thể đang chống lại Quốc vụ viện, Quân đội cũng tiến hành trưng binh trong toàn thể nạn dân sau khi chính sách này công bố, đối tượng trưng binh lần đầu tiên bao hàm cả người máy.

    Người máy Viên Đá nhà Mục Căn chính thức ghi danh vào lịch sử nhân loại, trở thành người máy đầu tiên tự nguyện tham quân nhập ngũ.

    Chương 229: Muôn người chú ý

    Thợ thủ công Pendra dành suốt đêm chỉnh sửa bản thiết kế, một khi bản thiết kế được xác định, kế tiếp chính là giai đoạn làm việc của công nhân kỹ thuật. Chỉ công nhân kỹ thuật cũng đến từ Pendra mới có thể hoàn thành thiết kế của thợ thủ công Pendra với chất lượng cao nhất. Dưới sự đồng tâm hiệp lực của họ, từng chiến hạm thương tích đầy mình chả mấy chốc đã rực rỡ hẳn lên, sau đó được trang bị vũ khí cao cấp của hành tinh Đen.

    Thời điểm Mục Căn lấy ra danh sách vũ khí mà dân hành tinh Đen cung cấp, tất thảy quân nhân đế quốc có mặt cơ hồ nhảy dựng lên! Rồi khi Mục Căn tuyên bố số súng ống đạn dược này được vũ trang lên toàn bộ quân hạm đế quốc mà không cần trả xu nào, ai nấy lại sôi trào!

    Những vũ khí tùy thân có thể được dân hành tinh Đen đưa tới hành tinh Bạch Lộ không cái nào không hoàn mỹ, ngay cả đội quân trực thuộc Nguyên soái được trang bị xa hoa nhất đế quốc, bình thường cũng chẳng thể lắp ráp vũ khí quy mô nhường này toàn thân đâu — mắc lắm đó!

    Nhằm cảm tạ sự hiến tặng không vụ lợi của dân hành tinh Đen, Nashki đại nhân phê chuẩn hủy bỏ lệnh truy nã vì tội phi thương tổn của dân hành tinh Đen, cho họ thân phận cư dân hợp pháp của đế quốc. Đồng thời, Nguyên soái Rothesay cũng ký hợp đồng mua bắp cải vân xanh kỳ hạn một trăm năm với đại diện hành tinh Đen.

    Chú Roronoa là dân hành tinh Đen đầu tiên lấy được chứng minh thư cư dân đế quốc, người đàn ông thô kệch luôn lấy hình tượng rắn rỏi xuất hiện trước mặt mọi người bỗng chốc rơi lệ ràn rụa khi nhận lấy chứng minh thư.

    “Cha tôi nằm mơ cũng muốn lấy được chứng minh thư chính thức của đế quốc, rồi đường đường chính chính mua vé đi Al Hadd xem đấu bóng! Mãi đến tận lúc chết, ông vẫn lải nhải với tôi chuyện đó…”

    Nước mắt làm ướt tấm thẻ mỏng manh. Sau lưng chú Roronoa, vô số dân hành tinh Đen có cùng phản ứng với hắn, đời đời kiếp kiếp sinh ra tới nay họ luôn không có hộ khẩu, chờ đợi một thân phận chính thức sao mà lâu quá —

    Bởi làm ăn phi pháp nên biến thành không hộ khẩu, sau vì không hộ khẩu nên chỉ có thể tiếp tục làm ăn phi pháp, từ xưa tới nay đã là vòng tuần hoàn ác tính không lối thoát của dân hành tinh Đen. Họ hết sức giàu có, lại không có thẻ tài khoản ngân hàng mở bằng chính tên mình, con họ không thể đi học, mặc kệ thích hợp hay không thích hợp, thì cũng chỉ còn đường lưu lại hành tinh Đen học những kiến thức về giao dịch vũ khí. Vài người nhiệt huyết hơn, muốn đi tham gia quân ngũ cũng vô phương, cuối cùng phần lớn đều trở thành cướp vũ trụ, đối nghịch với đế quốc, bị ghi tên vào lệnh truy nã…

    “Ba ba, mai sau con có thể vào Học viện tổng hợp đế quốc không?” Ngay lúc các người lớn đang nhìn chứng minh thư bằng ánh mắt phức tạp, một đứa bé hành tinh Đen nhỏ giọng hỏi phụ huynh nhà mình – kha khá người hành tinh Đen được xếp ở tại các học viện, đứa bé này chính là một trong số đó. Ngày ngày mưa dầm thấm đất với sinh hoạt tại Học viện tổng hợp đế quốc, một mộng tưởng tốt đẹp nảy mầm trong lòng cu cậu.

    Phụ huynh nhà cậu bé không kịp phản ứng, ngược lại, Mục Căn đang phụ trách phát chứng minh thư kế bên liền cúi người xuống, cười bảo: “Được chứ!”

    “Bất luận là Học viện tổng hợp đế quốc, Học viện quân sự đế quốc, Học viện âm nhạc đế quốc… Chỉ cần tương lai em đủ điểm thì muốn học đâu cũng được.”

    Cậu bé lập tức nở nụ cười mừng rỡ.

    “Nhưng… điều kiện tiên quyết để thực hiện tất cả điều này là đế quốc tiếp tục tồn tại.”

    Xoa xoa mái tóc nâu mềm của cậu bé, Mục Căn cười cười, đoạn đứng lên, tầm mắt rơi vào một góc của số quân hạm dòm đâu cũng thấy sau bức tường cao.

    Để tiếp nhận hàng loạt quân hạm đến đây, dân hành tinh Bạch Lộ ngày đêm tăng ca cải tạo cảng vũ trụ ban đầu, hôm nay đưa mắt nhìn đại cũng thấy bóng dáng chiến hạm quân dụng, tùy ý đi trên đường cũng bắt gặp quân nhân đế quốc diện quân phục đen.

    Đủ loại dấu hiệu chứng minh bây giờ đang là thời kỳ chiến tranh.

    “Vì tương lai con chúng ta có thể hưởng phúc lợi như bao cư dân đế quốc, mấy lão già chúng ta phải liều mạng thôi!” Lau khô nước mắt, cẩn thận cất chứng minh thư vào túi rồi cài kỹ, chú Roronoa cười sang sảng, vẫy tay kêu gọi đám đông sau lưng: “Hôm nay chúng ta rốt cuộc có chứng minh thư rồi, đi thôi! Đi đăng ký nhập ngũ nào!”

    “Đi đi đi!”

    “Mẹ tôi nằm mơ cũng muốn tôi nhập ngũ!”

    “Nghe đồn làm lính dễ tìm đối tượng lắm nha ~”

    Chú Roronoa dẫn đoàn người đông đúc rời đi giữa tiếng cười sang sảng. Thấy hắn nháy mắt cười với mình trước khi đi, Mục Căn mới sực nhớ lâu ơi là lâu trước kia chú Roronoa từng bảo mình rằng, lý tưởng một thời của chú là gia nhập quân đội đế quốc, biết Olivia là học sinh Học viện quân sự đế quốc thì trong mắt đong đầy hâm mộ.

    Ngày trẻ muốn nhập ngũ bất thành nên làm cướp vũ trụ, giữa chừng lại làm thương nhân buôn rau gần mười năm, tới khi sắp về hưu, chú Roronoa rốt cuộc nhận được chứng minh thư, sau đó tham quân.

    Sự thật chứng minh, chú Roronoa đẻ ra đã thích hợp làm quân nhân. Sau khi dẫn các đồng bọn từ thời còn làm cướp vũ trụ đi nhập ngũ tập thể, hắn nhanh chóng bộc lộ tài năng ngay lần đầu tiên chấp hành nhiệm vụ, từ đó luôn biểu hiện tương đối khá trong mỗi nhiệm vụ. Chả mấy chốc, hắn đã trở thành tiểu đội trưởng có thể tự mình thống lĩnh một đội phi thuyền.

    Chú Roronoa chủ yếu phụ trách nhiệm vụ tìm tòi và cứu viện, nhờ vào các tuyến đường ngầm nhớ được từ những chuyến đi giao rau, hắn lần lượt dẫn ba tập đoàn quân về tới hành tinh Bạch Lộ (← mém nữa bị người ta tưởng là cướp rồi bắt lại, hên là hắn ngay lập tức đưa ra chứng minh thư  ̄▽ ̄), cứu trợ không ít dân chúng bị nhốt giữa đường, thậm chí còn mang người trên mấy tinh cầu hoang vu về.

    Dobby là được chú Roronoa dẫn về.

    Lúc chuyện phát sinh, Dobby đang nghỉ phép ở quê, bởi trình độ cơ giới hoá cực thấp, nên hành tinh mẹ của Dobby hầu như không bị tai họa ảnh hưởng, nhưng cũng chính vì cơ giới hoá quá thấp, địa điểm lại khỉ ho cò gáy, cuối cùng họ bị cầm chân tại chính tinh cầu của mình.

    Nhờ năm xưa dẫn mối làm ăn cho chú Roronoa, Mục Căn có giới thiệu Dobby, và bởi thỉnh thoảng cũng tới quê hương Dobby giao rau, chú Roronoa nhớ tới cậu ta ngay từ đầu.

    Người dân trên tinh cầu tính cả đàn bò, chú Roronoa gom tất tật về hết!

    ~(≧▽≦)/~

    Chẳng lâu sau, khi bảy tập đoàn quân của đế quốc tập hợp tại hành tinh Bạch Lộ, lấy tinh hệ Tử Dương hoa làm tổng hậu phương, cuộc chiến bảo vệ đế quốc chống lại địch ngoại xâm chính thức khai hỏa.

    Bao gồm Tokto Lanhaida phát hiện gần đấy nhất, hiện đế quốc có tổng cộng bảy mươi chín tinh hệ. Đồn trú của từng tinh hệ được gọi là một “quân đoàn”, mà cứ mười quân đoàn thì được thu nạp thành một tập đoàn quân, đơn vị quân đội lớn nhất bây giờ chính là “tập đoàn quân”!

    Quan chỉ huy tập đoàn quân thứ nhất của đế quốc: Nguyên soái, Rothesay!

    Quan chỉ huy tập đoàn quân thứ hai của đế quốc: Đại tướng năm huân chương, Condon!

    Quan chỉ huy tập đoàn quân thứ ba của đế quốc: Đại tướng bốn huân chương, Lahm!

    Quan chỉ huy tập đoàn quân thứ tư của đế quốc: Đại tướng bốn huân chương, Joshua!

    Quan chỉ huy tập đoàn quân thứ năm của đế quốc: Đại tướng ba huân chương, Emily!

    Quan chỉ huy tập đoàn quân thứ sáu của đế quốc: Đại tướng hai huân chương, Lin!

    Quan chỉ huy tập đoàn quân thứ bảy của đế quốc: Trung tướng năm huân chương, Joram!

    Những người trên mới là quan chức cấp cao đích thực của Quân đội đế quốc. Ngay từ lúc nhậm chức, mấy đại nhân vật này đã lập tức xuất phát đi tinh hệ mình đóng quân, như bình thường họ chỉ về Ifatia vào mỗi đại hội báo cáo công tác diễn ra mười năm một lần, cũng chỉ dân chúng Ifatia mới được ngắm phong thái của họ, tuyệt đại đa số người cả đời cũng chẳng biết mặt mũi họ ra sao!

    Mà hôm nay, những người này vậy mà đứng sờ sờ trên tinh cầu nông thôn hoang vu – hành tinh Bạch Lộ.

    Mục Căn là một trong những người lên kế hoạch cho hội nghị, thân là quan chấp chính tối cao của hành tinh Bạch Lộ kiêm thư ký thủ tịch của Nashki đại nhân – trưởng quan đứng đầu Quốc vụ viện, cậu có thể đại diện cho Bộ Chính vụ nghênh đón nhóm quan chức cấp cao tại cảng vũ trụ.

    Từng chiếc chiến hạm đầy ắp vết tích chiến tranh cập cảng vũ trụ hành tinh Bạch Lộ, khi mỗi đại nhân vật đeo quân hàm gắn sao đến gần, các ông lớn Quốc vụ viện lần đầu tiên không lên tiếng.

    Vũ đài thuận lợi nhất của Quốc vụ viện vĩnh viễn là niên đại hòa bình, chiến tranh là thiên hạ của đám lính thô lỗ đen thùi này – chưa thời khắc nào khiến Quốc vụ viện nhận định khá nhiều nhân viên của mình đều nghĩ giống nhau như lúc này.

    Đại diện Quốc vụ viện vốn chịu trách nhiệm hướng dẫn bị uy áp của đối phương đè ép ngay tại chỗ, sắp quên béng chuyện phải làm đến nơi rồi. Thế là Mục Căn mỉm cười bước ra từ phía sau ngài Sise, thoáng khom lưng, dẫn mọi người đến hội trường một cách không tự tin cũng chẳng kiêu ngạo.

    Nhưng khi tất cả an tọa rồi, Mục Căn mới phát hiện chỗ ngồi dành cho quan chỉ huy tập đoàn quân thứ hai bị bỏ trống.

    Chẳng đợi cậu đối chiếu tên của quan chỉ huy tập đoàn quân thứ hai, người đàn ông trung niên ngồi trên ghế của quan chỉ huy tập đoàn quân thứ ba đã bất ngờ mở miệng: “Đại tướng Condon hy sinh rồi.”

    “Vì bảo hộ phi thuyền dân chúng của tinh hệ Santos Karan thuận lợi rút lui, ông ấy và toàn thể quan binh quân đoàn thứ ba dưới trướng cùng nhau hy sinh.”

    “Tôi, đến muộn, chỉ kịp hộ tống tất cả phi thuyền chiến hạm còn lại rời đi, chung quy không kịp cứu đại tướng Condon.”

    Nói xong, quan chỉ huy tập đoàn quân thứ ba liền cúi đầu.

    “Tinh hệ trong phạm vi quản hạt của đại tướng Condon là nơi bị quân địch vây công hàng đầu sau tinh hệ thủ đô. Nghe lệnh đại tướng Condon, 80% cư dân đế quốc trong tinh vực đã rút lui, hiện đang phân tán đều trong các phi thuyền chúng tôi mang đến, Santos Karan thất thủ rồi –”

    Một đống tin tức xấu chậm rãi thốt ra từ miệng chư vị đại tướng.

    “20% còn lại thì sao?” Nguyên soái Rothesay bỗng lên tiếng.

    Sửng sốt chừng ba giây, người đang báo cáo tình huống mới nhận ra Nguyên soái đang hỏi về 20% dân chúng không kịp rút lui trong tinh vực mà đại tướng Condon quản hạt.

    Hắn dừng một chút, cuối cùng đáp khẽ: “Một phần dân chúng qua đời khi tinh cầu bị nổ, còn những người khác… chắc là thành tù binh.”

    Phòng họp nháy mắt lặng ngắt như tờ.

    Đúng lúc này, trong phòng chợt vang lên âm thanh vật nặng rơi xuống, là do Nguyên soái Rothesay ném gậy ba-toong trong tay.

    Hắn từ từ đứng lên, đôi mắt sắc bén nhìn thẳng phía trước, tầm mắt chậm rãi quét qua mặt từng tướng sĩ đang ngồi, bắt đầu nhấn mạnh từng chữ tuyên bố mệnh lệnh: “Bắt đầu từ hôm nay, trung tướng Argos thăng chức thành quan chỉ huy tối cao của tập đoàn quân thứ hai, tiếp nhận toàn diện các hạng mục quân vụ mà đại tướng Condon để lại. Trung tướng Vladimir làm trợ thủ, chịu trách nhiệm phụ tá trung tướng Argos.”

    “Trên vai trung tướng Joram thêm một sao, quân hàm đổi thành đại tướng một sao của đế quốc.”

    Đối mặt tin tức đại tướng Condon hy sinh, không tuyên bố mặc niệm, không kiểm điểm nhân viên được giao trách nhiệm, Nguyên soái Rothesay tức khắc đề bạt nhân thủ bù vào chỗ trống!

    Nhưng cách đề bạt này rất hợp tình lý, dựa theo lý lịch, không ai bất ngờ khi thấy hai người kia thăng chức. Khiến người ta ngoài ý muốn là lời kế tiếp của Nguyên soái Rothesay: “Mỗi mười đồn trú quân tại tinh hệ tạo thành một tập đoàn quân, hôm nay số lượng tinh hệ của đế quốc đã lên tới bảy mươi chín, nên xuất hiện tập đoàn quân thứ tám rồi.”

    Tốc độ nói của Nguyên soái Rothesay vẫn cực kỳ thong thả, song nội dung lần này quả thực làm người ta kinh ngạc: Nghe bộ Nguyên soái Rothesay muốn tổ kiến một tập đoàn quân mới vào thời kỳ mấu chốt này!

    Thoáng chốc, ánh mắt của hết thảy mọi người trong phòng họp rộng lớn đều tập trung lên người Nguyên soái Rothesay. Sau đó, quả nhiên —

    “Ta tuyên bố, từ hôm nay bắt đầu công tác tổ chức và thành lập tập đoàn quân thứ tám, quy định hoàn thành trong mười ngày. Về phần quan chi huy tối cao của tập đoàn quân thứ tám, trong lòng ta đã có lựa chọn, tên người ấy là…”

    Trên đài, Nguyên soái Rothesay không vội lên tiếng.

    Dưới đài, tất cả quan quân cho rằng bản thân có thực lực đảm nhiệm chức vụ không khỏi nắm chặt tay một cách khẩn trương!

    Sau đó, môi Nguyên soái Rothesay khép lại, nói ra một cái tên:

    “… trung tướng một sao, Olivia.”

    Mọi chuyện đã định.

    Sau khi trở thành trung tướng trẻ tuổi nhất của đế quốc, Olivia lại trở thành quan chỉ huy tập đoàn quân trẻ nhất. Trước ánh mắt chăm chú của mọi người, thanh niên tóc vàng trẻ tuổi chỉ khẽ gật đầu, rồi lập tức nhìn thẳng phía trước, hắn biết: Nguyên soái Rothesay chưa nói hết.

    “Quan chỉ huy Olivia, khi tập đoàn quân tổ kiến xong, nhiệm vụ thứ nhất của cậu chính là –”

    “Đánh trả.”

    “Dẫn đội ngũ của cậu đi đoạt lại tinh hệ mà Condon đã vứt bỏ, giải cứu toàn bộ dân chúng bị nhốt tại đó.” Nhìn Olivia chằm chằm bằng ánh mắt sáng ngời, vẻ mặt Nguyên soái Rothesay nghiêm túc chưa từng có.

    “Hãy cho ta biết, câu trả lời của cậu là…”

    “Cam đoan hoàn thành nhiệm vụ. Tuân mệnh, thưa trưởng quan.” Nâng tay phải lên, Olivia thực hiện một quân lễ tiêu chuẩn.

    ——

    Tác giả có lời muốn nói: Về đế quốc, về Hoàng đế

    Olivia và Mục Căn là hai ông lớn của đế quốc

    Câu chuyện này kể về quá trình lớn lên của cả hai

    Từ khi họ vẫn là thú con bình thường

    Từ khi họ vẫn chưa có tiếng tăm chi

    Từng chút từng chút một

    Họ sẽ đi đến cuối cùng, trở thành danh nhân được ghi tên trong sách sử

    Hết thảy là điều hiển nhiên biến chuyển từ vô số ngẫu nhiên

    ^_^

    Có lẽ ban đầu Olivia chỉ muốn trở thành một quan quân phổ thông có tiền có quyền và bảo vệ được gia đình, nhưng số mệnh đã định sẵn tương lai cậu ta không chỉ như vậy

    Có lẽ nguyện vọng của Mục Căn chỉ là làm giáo sư hoặc đầu bếp trên hành tinh Bạch Lộ, nhưng cậu buộc phải liên tục sửa đổi lý tưởng của mình qua từng biến động trong đời họ, thích nghi với sự biến hóa của thời đại

    Trong mắt đại thần số mệnh, họ cũng chỉ là cơn sóng nhỏ hơi lớn một chút thôi.

    Thuộc truyện: Không Có Kiếp Sau