Không Có Kiếp Sau – Chương 232-234

    Thuộc truyện: Không Có Kiếp Sau

    Chương 232: Nhà giam của carlo

    Tháng 3 năm 403 lịch Ánh Sao, trải qua thời ngắn nghỉ ngơi và hồi phục, Olivia lại dẫn quân xuất chinh. Đến đây, ngoại trừ tập đoàn quân thứ nhất lưu lại hành tinh Bạch Lộ phụ trách phòng ngự hàng ngày, tất cả tập đoàn quân còn lại đều đã ra trận. Lần này, tập đoàn quân thứ ba và tập đoàn quân thứ tư cũng bổ sung binh lính người máy.

    Tháng 5 năm 403 lịch Ánh Sao

    Sau lần thất bại đầu tiên tại Santos Karan, quân xâm lăng nhanh chóng phản công, sử dụng vũ khí siêu cấp phá hủy tuyến đường quan trọng ở tinh hệ Fanila, tập đoàn quân thứ ba đang chấp hành nhiệm vụ thu phục tại Fanila, vốn chiếm ưu thế lại bỗng chốc lâm vào hoàn cảnh xấu cùng cực! Quan binh tập đoàn quân thứ ba anh dũng chống lại kẻ xâm nhập, không sợ hy sinh, khi thức ăn và năng lượng tiêu hao hết, họ dùng chính máu thịt mình xả thân bảo vệ đế quốc!

    Quan chỉ huy của tập đoàn quân thứ ba, đại tướng bốn huân chương Lahm bỏ mình tại chiến trường này, quân đoàn hộ vệ tùy thân chẳng ai sống sót!

    Toàn thể tướng sĩ còn sống của tập đoàn quân thứ ba kiên trì ba tháng dưới hoàn cảnh ác liệt, trong ba tháng này, vô số bính lính nhân loại lần lượt bị thương hay qua đời. Vào tháng cuối cùng, tất cả người còn khả năng đối kháng quân địch đều là binh lính người máy!

    Chính nhờ những người máy ấy ngày ngày đêm đêm anh dũng chống trả, tập đoàn quân thứ ba mới chờ được cứu viện!

    Dưới công kích mai phục của tập đoàn quân thứ hai và tập đoàn quân thứ tám, kẻ xâm nhập tại Fanila liên tiếp bại lui, đế quốc tiêu diệt 80% quân địch trong tinh vực này, tàn quân thì trốn tới tinh vực khác theo đường cổng trời.

    Trận chiến khiến đế quốc tổn thất cực lớn, hơn nửa quan binh của tập đoàn quân thứ ba hy sinh, quan chỉ huy tối cao bỏ mình, đế quốc còn mất đi một tuyến đường quan trọng.

    Nhưng lợi ích mà trận chiến mang đến cũng khổng lồ chẳng kém.

    Đời sau gọi trận chiến này là “chiến dịch Fanila”, kéo dài liên tục bốn tháng. Trong bốn tháng ấy, bởi tập đoàn quân thứ ba cứng rắn chống cự, quân xâm lăng phải phái binh tiếp viện ba lần. Hạm đội vốn định tấn công tinh hệ cách vách của địch cũng phải tạm thời điều động đến đây. Chính nhờ tập đoàn quân thứ ba thành công hấp dẫn chủ lực của địch, mà trong bốn tháng quý giá, tập đoàn quân thứ hai và thứ tám mới thuận lợi dẫn dân chúng bị nhốt tại bốn tinh hệ phụ cận rút lui, đồng thời nghĩ ra cách cứu viện nguồn sinh lực cuối cùng của tập đoàn quân thứ ba và giành được thắng lợi trong chiến dịch Fanila.

    Tháng 8 năm 404 lịch Ánh Sao

    Sau khi chiếm đoạt tinh hệ Carlo Leon, quân xâm lăng thực hiện kế hoạch tàn sát mang tính diệt chủng với toàn bộ nhân loại trong tinh hệ.

    Song song đó, địch cũng chặt đứt mọi tuyến đường sau cổng trời của Carlo Leon, tập đoàn quân thứ bảy và thứ tư đang có mặt tại đó đồng thời mất liên lạc với đế quốc.

    Ngày ấy, trở thành ngày quốc sỉ của đế quốc.

    *ngày quốc sỉ: ngày quốc gia phải chịu nhục nhã

    Tháng 11 năm 404 lịch Ánh sao

    Đại sư vũ khí Constaro và đại sư máy móc Kenda liên thủ chế tạo ra vũ khí cực đoan nhằm vào sinh mệnh máy móc. Xác minh hiệu quả xong, hàng loạt vũ khí được sản xuất, cũng lắp ráp nên hạm đội đánh úp của các tập đoàn quân trước tiên.

    Tháng 13 năm 404 lịch Ánh Sao

    Tập đoàn quân thứ hai, thứ năm và thứ tám của đế quốc triển khai quyết chiến với quân địch tại tinh hệ Carlo Leon. Trong chiến dịch này, đế quốc lần đầu tiên sử dụng vũ khí mới mang tính mục đích, cuộc chiến diễn ra 43 ngày, tiêu diệt 2342 chiến hạm địch, Carlo Leon quay về là một phần của đế quốc.

    Trải qua chiến dịch, binh lực quân địch lần đầu rút còn bằng một phần tư binh lực đế quốc. Trong hoàn cảnh trình độ khoa học kỹ thuật của đôi bên cách xa nhau, binh lực đã chứng tỏ sức chiến đấu của đế quốc lần đầu vượt qua quân địch! Đồng thời, sau khi thu hồi lãnh thổ, tập đoàn quân thứ năm đóng giữ tại Carlo Leon, tập đoàn quân thứ hai và thứ tám thì thuận lợi hội hợp với tập đoàn quân thứ tư và thứ bảy sau cổng trời, bốn tập đoàn quân hợp tác làm nên chiến thắng vang dội của chiến dịch Angoff sau đó!

    Cũng nhờ trận đại thắng ấy, quân đội của quân xâm lược bị chia năm xẻ bảy trong tinh vực đế quốc, lực lượng địch tiến thêm một bước suy yếu.

    “Ê! Sao chạy chậm thế!? Mau vào vị trí đi!!!” Trên quân hạm nhỏ nào đó của tập đoàn quân thứ năm, một quan chỉ huy nhân loại đang rống to. Đối tượng bị hắn quát tháo là một người máy, một người máy có vóc dáng vô cùng cao lớn.

    Chạy xung quanh có rất đông binh lính nhân loại, chỉ mình hắn là người máy.

    Nguyên nhân là: Sau chiến dịch Fanila, gần như mọi tập đoàn quân đều bố trí binh lính người máy, từ khi người máy đầu tiên hy sinh vì bảo vệ quan quân nhân loại xuất hiện, binh lính nhân loại và binh lính người máy bắt đầu tương tác với nhau ngày càng nhiều. Nhằm bảo đảm cân bằng, hiện binh lính nhân loại và binh lính người máy không tách ra nữa, mà xếp chung một chỗ. Nhưng dù sao người máy tham quân nhập ngũ cũng không nhiều bằng nhân loại, thành thử một hạm đội mà có một người máy là không tệ rồi.

    “Chạy mau lên! Mau! Mau! Mau!” Quan chỉ huy nhân loại gầm rống, song hắn cũng không nhằm vào người máy cao to, chậc… đại khái tính hắn vốn vậy rồi.

    “Lũ khốn kiếp tụi bay! Đường tưởng ta chỉ nhắc một mình cậu ta!” Hung hăng đá binh lính nhân loại kế bên người máy một cước, quan chỉ huy không hề có ý nương chân.

    Tuy nhiên, cũng khó trách hắn sốt ruột như vậy, đây là một quân hạm tiếp viện vũ khí, chuyên vận chuyển đạn pháo chống địch kiểu mới. Vì loại đạn pháo này cực kỳ nhạy cảm, trước khi bắn còn cần nhân công bỏ thêm thành phần nào đó, nên bộ tiếp viện phụ trách bổ sung hỏa lực cho vũ khí cũng hợp thời xuất hiện.

    Quan chỉ huy đâu chỉ lo nhắc người khác, chính hắn cũng đang làm. Nói chớ, hắn trông hắn to xác, cao lớn thô kệch thế thôi, chứ tay linh hoạt lắm.

    Đối lập với hắn, người máy bên cạnh có vẻ chậm chạp.

    “Hả? Tay cậu bị sao vậy?” Quan chỉ huy bổ sung hết chỗ đạn dược trước mắt mình rất nhanh, nhíu mày dòm người máy chậm rì rì kế bên, lại tinh mắt thấy dấu vết bị ăn mòn trên tay người máy.

    “À…” Người máy lề mề còn chưa kịp giải thích, quan chỉ huy đã tức khắc vỡ lẽ.

    “Đúng ha! Loại vũ khí này chuyên đối phó máy móc, cậu cũng xem như là máy móc, nên đạn pháo này cũng có tác dụng với cậu.” Lầm bầm lầu bầu xong, quan chỉ huy đẩy người máy sang một bên, tự mình ngồi vào vị trí của hắn.

    “Tôi…” Người máy to cao luống cuống đứng một bên.

    “Tôi cái gì mà tôi? Thứ này gây hại cho cậu, ta lại không nghĩ đến đầu tiên, đây là lỗi của ta, cậu ra sau tìm cơ giới sư nhờ sửa tay đi.” Quan chỉ huy chẳng buồn nâng mắt, động tác bổ sung đạn pháo trên hai tay cứ gọi là vèo vèo.

    “… Tuân mệnh.” Người máy đứng tại chỗ chốc lát, rồi chạy bước nhỏ ra phía sau. Sửa tay xong, không có gì làm nên hắn lại chạy về, không thể tiếp xúc với đạn bổ sung, hắn bèn đứng một bên hỗ trợ chuyển thân pháo. Nhân loại sẽ mệt, nhưng người máy thì không, vì vậy hắn cứ đứng chuyền thân pháo mãi tới khi chiến đấu kết thúc mới thôi.

    Sau đó, họ chiến thắng.

    Tất thảy nhân loại đều hết sức mừng rỡ, người máy lại không có cảm giác gì. Các nhân loại uống rượu chúc mừng cũng chẳng liên quan tới hắn, người máy cao to đành đứng lẻ loi một xó.

    “Nè! Chúng ta thắng rồi nha, sao cậu không có phản ứng gì thế?” Trưởng quan xỉn bét nhè lại nói chuyện với hắn.

    “Tôi…” Người máy đơ đơ.

    “Ớ, quên mất cậu là người máy, không biết cao hứng là gì đúng không?” Trưởng quan nhân loại vỗ vỗ đầu, lập tức ngộ ra nguyên nhân.

    Người máy cao to lại đứng đờ tại chỗ.

    Hắn nghĩ, người này nhất định lại muốn đi rồi.

    Nhưng khiến người máy bất ngờ là trưởng quan vẫn không đi. Hắn uống thêm hai ngụm rượu, lắc lư đầu hỏi: “Cậu tên gì ấy nhở? Tôi nhớ hình như rất dài.”

    “Báo cáo trưởng quan, tên tôi là CISSO78000156947.” Trưởng quan mỗi ngày chỉ biết chửi lên chửi xuống lần đầu tiên muốn trò chuyện với mình, người máy cao to vội vàng báo tên.

    “Đệt! Tên quái gì vậy? Số model thì có?” Trưởng quan nhân loại phun rượu trong mồm ra: “Chả lẽ sau này ta muốn chửi cậu phải đọc nguyên dãy số dài thoòng đó hả? Rõ là bịp bợm mà?”

    Người máy cao to: …

    Hắn là người máy mới xuất xưởng, chưa bán đi đã gặp tai nạn trước nay chưa từng có, không có chủ nhân nên lựa chọn tham quân. Dưới hoàn cảnh này, căn bản chẳng ai đặt tên cho hắn, nhân loại nói không sai, chuỗi số nọ căn bản là số model của hắn.

    Song dù vậy, hắn vẫn hy vọng được người ta gọi tên.

    Nhập ngũ từ bấy tới nay, vẫn chưa một nhân loại nào gọi tên hắn đâu.

    Hóa ra là vì… tên dài quá sao?

    Người máy gục cái đầu bự xuống.

    “Tên cậu dài quá, không tiện xưng hô, ta đổi tên cho nhé?” Đương lúc người máy rầu rĩ không lên tiếng, trưởng quan nhân loại bỗng mở miệng: “Chiến dịch này không phải tên Carlo Leon sao? Từ nay gọi cậu là Carlo được không, đơn giản lại dễ nhớ.”

    Người máy cuống quýt ngẩng đầu lên, nụ cười hào sảng của trưởng quan thoáng chốc phản chiếu trên màn hình tối của hắn.

    Từ nay, trên quân hạm có thêm một người máy tên “Carlo”, đại khái do tên quá đơn giản dễ nhớ, dần dà mỗi người trên chiến hạm đều biết tên hắn, cũng ngày càng nhiều binh lính hét to tên này.

    “Carlo! Tới đây giúp tôi một chút!”

    “Carlo, coi trong kho hàng còn chất đông tụ không!”

    “Carlo…”

    “Carlo!”

    Mỗi ngày bị sai khiến xoay mòng mòng, nhưng người máy Carlo rốt cuộc dung nhập vào đoàn thể lớn toàn nhân loại này.

    Họ từng cùng nhau truy kích quân địch, cũng từng cùng nhau chạy trốn. Carlo từng giúp vài binh lính chắn công kích, cũng từng được nhân loại sửa chữa khi cơ thể bị tổn hại.

    Qua chinh chiến lâu dài, trên thân các đồng bạn nhân loại đều có thêm dăm vết sẹo, mà thân thể trắng bạc của Carlo cũng có thêm vài miếng vá đủ màu sắc.

    Song họ vẫn sát cánh bên nhau.

    Không ngừng có lính mới gia nhập, còn Carlo cũng trở thành “tiền bối”.

    Tuy ngày nào trôi qua cũng đầy rẫy hiểm nguy, nhưng mỗi ngày với Carlo đều ngập tràn “cao hứng”.

    Đúng vậy, hôm nay Carlo đã biết thế nào là “cao hứng”.

    Từ một người máy lơ nga lơ ngơ chả hiểu cái chi, hiện Carlo đã là một người máy hiểu sâu biết rộng, nắm rõ tình cảm của nhân loại. Thi thoảng về hành tinh Bạch Lộ sửa đổi, đi trung tâm duy tu dành cho binh lính người máy kiểm tra, hắn còn truyền thụ kinh nghiệm “làm thế nào dung nhập vào đoàn thể nhân loại” cho người máy hậu bối mới nhập ngũ nữa kìa!

    Kiểm tra hoàn tất, lần nữa quay lại quân doanh, Carlo luôn cao hứng dạt dào.

    Với Carlo mà nói, so với người máy ở trung tâm duy tu, những nhân loại phục dịch trên cùng chiến hạm càng giống đồng bạn của hắn hơn.

    Không có chủ nhân cũng chẳng sao, hắn có đồng bạn, rất nhiều đồng bạn.

    Cùng đồng bạn nhân loại, Carlo lại bước lên chiến hạm xuất chinh.

    “Mỗi lần xuất chinh cứ như rút bài ma ấy, bữa nào lạng quạng rút trúng bài ma là tèo.” Đây là câu cửa miệng của trưởng quan nhân loại trên quân hạm, Carlo nghe mòn cả tai rồi.

    Số Carlo luôn rất hên, dẫu trên người chằng chịt mụn vá, nhưng vẫn không chết.

    Song lần này, vận may của hắn tựa hồ đã tận — Carlo rút trúng “bài ma”.

    Carlo bỗng dưng không động đậy được.

    Đó là một cảm giác cực kỳ quái lạ, thân thể rõ ràng đang cử động, nhưng hoàn toàn không nghe khống chế.

    Đây là “nhiễm virus” mà các người máy tiền bối thường nói ư? Người máy Carlo thầm nghĩ, nhưng hắn cảm thấy rất lạ: Vấn đề bất trắc như “lây nhiễm virus” hẳn chỉ phát sinh khi người máy có thể tự do liên kết trí não như trước đây thôi chứ, tình hình hiện nay thì đào đâu ra virus?

    Mãi đến khi hắn nghe thấy một âm thanh khác trong “não”.

    “Ồ ~ ngươi là người máy bản xứ ở đây hả? Rõ ràng là thể sinh mệnh cao cấp hơn, vì sao lại muốn chiến đấu giúp mấy sinh mệnh hạ đẳng này?”

    Carlo rốt cuộc nhận ra: Mình bị xâm nhập.

    Chuyện mà người đế quốc vẫn hằng sợ hãi rốt cuộc xảy ra.

    Tháng 6 năm 406 lịch Ánh Sao, sự kiện sinh mệnh máy móc xâm nhập người máy bản thổ đế quốc đầu tiên, một sự kiện có căn cứ để khảo chứng, phát sinh rồi.

    Đây đúng là chuyện dân chúng đế quốc lo lắng từ lâu, chính vì có tai họa ngầm tồn tại, nên ban đầu mới xảy ra nhiều vụ tiêu hủy người máy quy mô lớn đến vậy. Nhưng khi chuyện thực sự phát sinh, lại hoàn toàn không cực đoan mà kịch liệt như người dân tưởng tượng.

    Thời điểm Carlo – người máy đầu tiên bị xâm nhập – phát hiện bản thân gặp chuyện, hắn đã tiêu hủy cơ thể mình ngay lập tức, chỉ giữ lại vẻn vẹn một con chip, hắn dùng thân mình làm nhà giam, khóa cứng kẻ xâm nhập bên trong.

    Đế quốc lần đầu tiên bắt được kẻ xâm nhập luôn tự xưng là “chỉ có thân xác bị tiêu vong, tinh thần trường tồn vĩnh cửu”.

    Người máy Carlo biến mất, dùng chính sự tồn tại của mình để đánh đổi, lập được công lao lớn nhất từ lúc tham quân tới nay. Mà nhờ vào sự hy sinh của hắn, người đế quốc rốt cuộc mơ hồ nắm được phương pháp chính xác đối kháng kẻ xâm nhập.

    Chương 233: Chíp chíp chíp

    Sau khi bị đối phương phá hư gần một trăm máy tính cỡ lớn, các chuyên gia của Viện khoa học rốt cuộc phá giải một phần tin tức trước khi đối phương tự hủy. Đối với đế quốc, những tin tức này cũng chẳng phải tin tức gì tốt, một khi bại lộ sẽ khơi dậy khủng hoảng và suy yếu không cần thiết cho một bộ phận dân chúng đáng kể. Thời điểm hai bộ quân chính đang tranh luận không ngớt về việc có nên công bố tin tức hay không, lão đại Quốc vụ viện – Sise Ro Nashki đại nhân – đứng lên chống lại số đông, quyết định công bố tin tức cho dân chúng biết.

    “Những kẻ xâm nhập là người Youasibi đến từ nền văn minh cấp bảy. Dựa theo cấp bậc tính điểm nền văn minh vũ trụ trong ghi chép của đối phương, nền văn minh của chúng ta nằm trong khoảng cấp bốn đến cấp năm.”

    Lúc chênh lệch cấp bậc của song phương được công bố, tất cả mọi người chờ trước màn hình đồng thời phát ra tiếng than: Họ biết trình độ khoa học kỹ thuật của đối phương tiên tiến hơn bên ta, nhưng đâu ngờ lại tiên tiến hơn nhiều như vậy!

    Thế… thế này phải đánh kiểu gì? Đúng như người ta lo lắng trước đó, khá đông dân chúng bắt động kích động!

    Đúng lúc này, Nashki nói tiếp:

    “Người Youasibi là thể sinh mệnh mang hình thái thoát ly thể xác, tồn tại trên thế giới này bằng hình thức thể năng lượng. Căn cứ vào ghi chép trong đầu tù binh, tại rất nhiều nền văn minh cao cấp, nhân loại đều lấy hình thức này tồn tại.”

    “Họ bất tử bất diệt, chỉ cần có vật dẫn, thì bất luận thể xác bị hủy hoại bao nhiêu lần, họ vẫn có thể tái sinh. Trên mức độ nào đó, họ đã đạt được sự sống vĩnh hằng…”

    Nếu nói cấp bậc vừa rồi đã khiến rất nhiều người cảm thấy thua kém, vậy một câu này của ngài Sise mới thực sự đè sập ý chí chiến đấu của họ!

    Sự sống vĩnh cửu? Chẳng phải ý bảo kẻ địch căn bản đánh không chết sao?

    Liều mạng với loại địch này… có hy vọng ư?

    Đầu óc của không ít người trống rỗng.

    Đương lúc lòng người chìm trong hoảng sợ, cuộc chiến giữa đế quốc và kẻ xâm nhập vẫn đang tiếp diễn.

    Từ tháng 6 năm 406 lịch Ánh Sao, chiến dịch lớn lớn nhỏ nhỏ giữa đế quốc và kẻ xâm nhập bắt đầu diễn ra thường xuyên, đôi bên tiến vào giai đoạn giằng co vi diệu.

    Tháng 7 năm 406 lịch Ánh Sao, tập đoàn quân thứ hai giao đấu chính diện với quân địch tại tinh hệ Roa. Đối diện tấn công mãnh liệt của địch, tập đoàn quân thứ hai nghiêm phòng tử thủ dưới sự dẫn dắt của trung tướng Vladimir, hấp dẫn đại đa số hỏa lực của địch. Cùng lúc đó, trung tướng Argos thống lĩnh một phần nhỏ binh lực tinh nhuệ đánh lén sau lưng địch, phối hợp với tập đoàn quân thứ tám gây tổn hại nghiêm trọng cho hạm đội chỉ huy của đối phương.

    Tháng 9 năm 406 lịch Ánh Sao, tập đoàn quân thứ tư cố thủ hành tinh năng lượng trọng yếu Burgav, trả giá hơn 3000 thương vong để đổi lấy thắng lợi trọng đại là tiêu diệt hơn 5000 chiến hạm địch. Thời gian chiến đấu ngắn, số lượng chiến hạm tiêu diệt nhiều, cái giá phải trả cũng nhỏ, tất thảy đều là kỷ lục chưa từng phát sinh từ khi bắt đầu chinh chiến tới nay! Trong chiến dịch này, tập đoàn quân thứ tám nhanh chóng đuổi tới từ tinh hệ Roa, hỗ trợ tiêu diệt hơn 1000 chiến hạm địch.

    Tháng 10 năm 406 lịch Ánh Sao, đế quốc lần đầu tiên thay đổi phương châm chiến thuật “lấy tinh vực làm ô vuông, phân chia binh lực tiêu diệt địch”. Tập đoàn quân thứ hai, thứ ba, thứ năm, thứ tám gặp nhau tại tinh hệ Binan, tập trung ưu thế binh lực tấn công quân viện trợ của địch trước tiên, tiến tới tấn công binh lực còn thừa, đây là lần đầu tiên đế quốc quét sạch toàn bộ địch trong tinh hệ.

    Trong chiến báo tới tấp, cơ hồ không chiến báo nào không dính đến trung tướng Olivia và tập đoàn quân thứ tám do hắn dẫn dắt. Tập đoàn quân hoàn toàn mới được lâm thời tổ kiến trong chiến tranh rốt cuộc trở thành lực lượng cơ động chiến lược hùng mạnh của đế quốc thông qua vô số lần chiến đấu, gắn bó mật thiết như hình với bóng, luôn sẵn sàng phục kích quân địch.

    Tin thắng trận truyền về liên tiếp cũng dẹp yên tâm trạng bất an của dân chúng đế quốc.

    “… Sở dĩ mấy kẻ xâm nhập kia chọn sống bằng hình thức thể năng lượng là do thân xác quá yếu!”

    “Nghe đồn thân thể của người Youasibi trưởng thành đánh không lại cả thú con Long tộc năm sáu tuổi đó!”

    “… Mình mẩy yếu ớt cỡ ấy, không đổi cách sống là không ổn nha!”

    Ngày càng nhiều kẻ xâm nhập bị bắt giữ, mạng che mặt thần bí của Youasibi cũng bị vạch trần từng chút một.

    Chính lúc này, ngài Sise lần thứ hai phát biểu trên màn hình.

    “… Đúng vậy, tất cả người Youasibi đều sinh hoạt trong thế giới ảo. Chỉ số ít người có thể ra ngoài bằng hình thức máy móc, phải xâm chiếm đủ lãnh thổ, họ mới có thể giải phóng toàn bộ người trong thế giới ảo.”

    “Tránh thoát ràng buộc thể xác, từ đó đạt được bất tử, đây là lựa chọn của họ. Nào ngờ lựa chọn hình thái sinh mệnh này cũng đồng thời định trước họ vĩnh viễn phải sống trong nhà giam ảo!”

    Ngoài màn hình lâm vào xôn xao —

    “Trước lần phát biểu thứ nhất, khi ta quyết định công bố thông tin về địch, rất nhiều người phản đối hành động ấy.” Ngài Sise chợt nói: “Họ lo lắng nếu ta công bố tin tức ra, dân chúng sẽ đánh mất lòng tin, để rồi mất đi dũng khí chống địch.”

    “Nhưng ta không cho rằng như vậy.”

    “Chúng ta, có được thân xác mạnh mẽ do tổ tiên ban tặng. Thông qua gen, thông qua kết hợp, huyết mạch tổ tiên được truyền thừa đời đời cho đến bây giờ. Trong quá trình truyền thừa, gen yếu tiêu vong, gen có tính thích nghi tốt tiến hóa càng thêm phù hợp với sự phát triển của thời đại, hết đời này sang đời khác, chúng ta ngày càng trở nên hùng mạnh.”

    Giọng ngài Sise nhắn nhủ tới tai mỗi người thông qua màn hình, ngữ điệu của hắn không hề sục sôi, cứ vậy chậm rãi thấm sâu vào lòng mọi người. Đôi mắt hai màu bình tĩnh nhìn thẳng phía trước, toàn thể người dân trước màn hình bỗng có cảm giác bản thân đang ngồi đối diện ông lớn Quốc vụ viện này và nghe hắn chỉ bảo.

    “Dù là trong số các nền văn minh cấp bảy, người Youasibi cũng rất mạnh, nghe nói họ bách chiến bách thắng, chiến hạm đi đến đâu nơi ấy sẽ thành lãnh thổ của họ.”

    “Nhưng người Youasibi mạnh mẽ là vậy lại không thuận buồm xuôi gió ở chỗ chúng ta.”

    “Chúng ta từng chiến thắng họ, hơn nữa vẫn đang tiếp tục chiến thắng.”

    “Có lẽ một ngày nào đó trong chúng ta sẽ xuất hiện những đồng bào tồn tại bằng hình thức máy móc, nhưng họ tuyệt đối không phải người Youasibi.”

    “Có lẽ chúng ta sẽ bỏ mình trong cuộc chiến, nhưng luôn có người sống sót kế thừa ý chí của chúng ta mà tiếp tục chiến đấu, bất tử bất diệt của địch là sinh mệnh, mà bất tử bất diệt của chúng ta là ý chí chiến thắng đối phương!”

    “Chúng ta phải đấu tranh đến cùng với kẻ xâm nhập.”

    Trên màn hình, ngài Sise siết chặt nắm tay! Còn ngoài màn hình, vô số người dân đế quốc cũng siết chặt nắm tay mình.

    “Đế quốc tất thắng!!!” Ngài Sise không nói ra câu này, mà vang lên từ miệng của vô khối người dân đế quốc ngoài màn hình —

    Sise đứng dậy, ra khỏi phòng.

    Khẩu hiệu “đế quốc tất thắng” phủ kín đất trời mọi nẻo đường ngoài kia, đủ thấy rõ sự hưng phấn của dân chúng.

    Mục đích của hắn đạt thành rồi.

    Tin tức về địch nhất định phải tiết lộ cho dân chúng, chính phủ nói ra tốt hơn đủ loại tin tức lén truyền tai gây dao động lòng quân trong dân gian. Nhưng lộ xong phải đánh thắng liền mấy trận để cứu vãn lòng tin của dân chúng — Sise và Rothesay nhất trí quan điểm trên chuyện này, vì vậy việc trước để Sise hoàn thành, việc sau để Rothesay sắp xếp.

    Đi ra khỏi phòng, Sise liếc mắt thấy ngay Rothesay đang nói chuyện với cấp dưới trong sân, bèn dừng chân, khẽ gật đầu với hắn.

    Mà Rothesay lại chỉ phất tay với Sise, rồi lập tức quay sang nói chuyện tiếp với thuộc hạ bên cạnh.

    Hai người tuy không ai nói gì, nhưng đều hiểu hàm nghĩa trong mắt đối phương.

    “Cám ơn cậu.”

    “Đừng khách sáo.”

    Tựa như lâu ơi là lâu trước kia, khi vẫn là thú con, cả hai ăn ý với nhau trong những cuộc chơi.

    Sise sải chân bước đi, lướt ngang qua người Rothesay, ngay lập tức có một đám đông khác xộc tới bu quanh hắn, đủ loại công tác nhanh chóng nhấn chìm Sise.

    Mà cùng lúc ấy —

    “Chíp chíp chíp!” Chịu ảnh hưởng từ tiếng rống khắp phố phường của mọi người, nhóm tiểu chíp béo đủ màu sắc cũng đua nhau chíp chíp.

    “Tụi nó đang nói gì vậy?” Mục Căn vẫn chưa thể hoàn toàn nghe hiểu ngôn ngữ của Cantus con, đành phải hướng ánh mắt cầu cứu sang Olivia bên cạnh.

    “Tụi nó đang nói — đế quốc tất thắng.” Olivia xách bé con nhảy nhót trên đầu gối mình lên, nắn nắn cái mỏ bé xíu của nó.

    “Ha ha – tụi nó quả nhiên nghe hiểu người lớn nói gì nha ~” Cười nhìn Olivia giao lưu với một đám thú con, Mục Căn thấy một thú con chủ động nhảy lên đầu gối mình, sau đó “chíp chíp chíp”, nó không chỉ hoạt động miệng, mà cánh nhỏ cũng quạt quạt như thị uy.

    “Ừ! Đế quốc tất thắng!” Dòm thú con mặt mày nghiêm túc, Mục Căn cũng lặp lại một lần.

    Thế là quãng thời gian kế tiếp, Mục Căn bị cả đàn cục bông bao vây. Các cục bông “chíp chíp chíp” đầy yêu nước như thế, Mục Căn cũng chẳng nỡ đả kích lòng nhiệt tình của chúng, đành không ngừng nói cùng bọn nhỏ. Olivia cũng nhờ vậy mà được giải thoát, nghiêng người nằm một bên, khóe miệng khẽ cong, ngắm Mục Căn giao lưu với nhóm Cantus con.

    Đây là thời điểm ở chung hiếm hoi của họ trong giai đoạn chiến tranh.

    Vô luận là Mục Căn hay Olivia đều vô cùng quý trọng khoảng thời gian ngắn ngủi này.

    “Mục Căn, cực cho cậu rồi.” Olivia nhìn Mục Căn chăm chú hơn nửa ngày, thình lình nói một câu.

    “Hở?” Trong tay nắm một thú con lông vàng, Mục Căn quay đầu qua, mặt mày ngẩn ngơ.

    “Cám ơn cậu.” Mặt Olivia lại hết sức chân thành.

    Do đảm đương chức trách của đội ngũ cơ động mang tính chiến lược, tập đoàn quân thứ tám của Olivia là vất vả nhất, cũng cần tiếp viện nhiều nhất. Nhằm đạt tới hiệu quả đánh bại tốt nhất, Olivia luôn tận dụng các loại tài nguyên trong chiến đấu, mà những tài nguyên ấy toàn do Mục Căn chuẩn bị.

    Hắn lãng phí càng nhiều, bên Mục Căn tiếp viện lại càng khó khăn, muốn cân bằng loại áp lực ấy, lại phải đối mặt với chỉ trích nặng nề hơn từ các tập đoàn quân khác. Là một quan chức trẻ mới nhậm chức của Quốc vụ viện, Mục Căn nhất định phải chịu rất nhiều sức ép.

    Nhưng Mục Căn chưa từng nói ra.

    Ngày mai Olivia lại phải xuất phát, hắn đã xem danh sách vật tư mà thuộc hạ trình lên, đầy ăm ắp.

    Mục Căn đã chuẩn bị xong từ sớm.

    Olivia nhìn Mục Căn chuyên chú, ánh mắt hắn quá đỗi thẳng thắn, Mục Căn bị nhìn đến mức hơi ngượng ngùng. Nhưng dẫu ngượng ngùng, Mục Căn vẫn không hề né tránh.

    “… Không cần cám ơn, bởi vì…”

    Đặt tiểu chíp bông lên đầu gối, Mục Căn bỗng nhiên giơ nắm đấm giống những dân chúng vẫn đang hú hét đế quốc tất thắng trên đường phố, nhỏ giọng mà kiên định nói một câu: “Olivia tất thắng!”

    Nói xong, nắm đấm đưa tới bên miệng, Mục Căn cười với Olivia.

    Thế là Olivia cũng cười.

    Mục Căn đỏ mặt nhìn Olivia, Olivia cũng cố ra vẻ cool ngầu nhìn Mục Căn. Một hương vị ngọt lịm đang từ từ lan tràn khắp không khí, sau đó…

    “Chíp chíp chíp chíp!”

    “Chíp chíp chíp chíp ~ chíp!”

    Khắc tinh của lãng mạn vĩnh viễn là con nít, không khí đang vừa khéo thì đám thú con lại “chíp” cả lũ với nhau! Sau “đế quốc tất thắng”, tụi nhỏ lại học được khẩu hiệu mới: “Olivia tất thắng!”

    Thú con đang học nói khoái nhất là lặp lại câu mới học được, tối nay, Olivia và Mục Căn đắm mình trong âm thanh “Olivia tất thắng” mà ngủ.

    Trong mơ màng, Mục Căn loáng thoáng có cảm giác Olivia nói gì đó với mình, ngặt nỗi lúc ấy cậu mệt quá rồi, nghe không rõ mà cũng không hiểu, hôm sau thức dậy thì Olivia đã lại xuất chinh.

    Chương 234: Phát hiện của mục căn

    Bàn tay dời khỏi cái bụng mềm bông bông, Mục Căn tỉnh dậy khỏi cơn mơ.

    Tầm mắt nhìn sang gối đầu bên cạnh theo bản năng, lại chỉ thấy một vết lõm nông nông, không có tóc, lông tóc Cantus vô cùng cứng cáp dẻo dai, ngay cả đám chíp bông trong ổ chăn cũng vậy, mỗi tội ưa tè dầm này nọ thôi, chứ bình thường hầu như không rụng lông.

    Khóe miệng khẽ cong lên, Mục Căn nhẹ nhàng xuống giường, vừa mặc quần áo vừa thoáng ngó ra ngoài cửa sổ theo thói quen: Chân trời mới hơi hửng sáng —

    Mặt trời sắp mọc.

    Mục Căn chăm chú nhìn nơi đó thật lâu, cài xong cái nút cuối cùng thì tất tả ra khỏi phòng ngủ.

    Từ khi tiếp nhận vị trí này, mỗi ngày của cậu đều bắt đầu từ sớm tinh mơ. Hôm nay mọi công tác trù bị vật tư hậu cần cho toàn quân đều đặt trên vai Mục Căn, ngày nào cậu cũng bận bịu ngập đầu.

    Chiến tranh là chuyện đốt tiền nhất trần đời, vật tư chuẩn bị trước sung túc đến mấy cũng chịu không thấu tiêu hao khổng lồ như thế. Mỗi lần có đội quân xuất chinh, Mục Căn chưa bao giờ bạc đãi đối phương một xu một cắc nào trên phương diện vật tư quân dụng. Sau biết bao chiến dịch, lượng dự trữ trên hành tinh Bạch Lộ căn bản đã dùng sạch bách, hiện những người không đi đánh nhau đều đang tăng ca làm việc, nếu không làm thì chỉ có nước đói chết. Mục Căn cảm giác như mình lại về đến hoang tinh, về với quãng ngày không săn bắn thì sẽ chịu đói.

    Mới vào văn phòng tức thì, cấp dưới của Mục Căn đưa tới một xấp giấy điện tử dày cộm, dòm lướt qua là biết toàn danh sách xin vật tư.

    “Ngài Mục Căn, đây là đơn xin của tập đoàn quân thứ ba, tập đoàn quân thứ sáu và tập đoàn quân thứ bảy, mong ngài trả lời trong hôm nay.”

    “Ừ được, để đây đi.” Mục Căn cười cười với cấp dưới, tạm ngưng động tác ăn.

    Số lần Olivia về nhà quá ít, nên hắn hoàn toàn không hay biết rằng: Giờ trong nhà chỉ khi hắn về mới chuẩn bị thức ăn phong phú, Mục Căn mọi ngày ăn ba bữa nay đã sửa thành hai bữa, hơn nữa hầu như lấy dịch dinh dưỡng làm món chính.

    Dưới tình huống hoàn toàn không khiển trách vấn đề vật tư quân dụng, Mục Căn chỉ có thể thắt chặt chi phí của những người không tham gia chiến đấu. Làm thế một hai ngày còn đỡ, về lâu dài thì áp lực rất lớn, Mục Căn buộc phải nghĩ ra đủ kiểu phương pháp dời lực chú ý của dân chúng. Trong lúc tiền phương đại chiến liên tục, Mục Căn biết mình nhất định phải bảo đảm hậu phương ổn định.

    “Cái… cái này cho ngài.” Nhân viên công vụ tóc vàng trẻ tuổi thấy Mục Căn đang ăn dịch dinh dưỡng, mãi sau móc ra một trái gì màu đỏ trong túi, đặt lên bàn Mục Căn, chẳng đợi cậu từ chối đã cúi chào rồi hấp tấp bỏ đi.

    Nhìn chằm chằm trái cà chua nọ, Mục Căn bỗng dưng bật cười.

    So với thời điểm trên hoang tinh, hôm nay tốt hơn nhiều ấy chứ! Ít nhất cậu còn có cà chua mà ăn. Hồi ở hoang tinh, Mục Căn chỉ từng ăn cà chua vài lần, đó là đồ cất giữ quý giá được Sigma giấu trong bụng…

    Ăn luôn trái cà chua đại biểu thiện ý kia, Mục Căn bắt đầu tập trung làm việc.

    Hôm nay hắn phụ trách toàn bộ công tác phân phối trù tính những vật tư có thể dùng, tại niên đại chiến tranh, tầm quan trọng của vị trí này khỏi nghĩ cũng biết!

    Hàng ngày mọi người được ăn cái gì, có thể ăn hay không đều do cậu phê duyệt, đơn xin quân đội trình lên cũng là cậu sàng lọc, cậu ký tên đồng ý xong thì sẽ đến thẳng chỗ Nguyên soái Rothesay và Nashki đại nhân, không cần qua bất cứ giai đoạn nào khác nữa. Không phải chưa từng có người phản đối, khá nhiều người muốn chen một chân vào, nhưng mọi ý kiến đều bị Nguyên soái Rothesay và Nashki đại nhân kiên quyết bác bỏ. Nhận được sự ủng hộ của hai ông lớn, cậu miễn cưỡng ngồi trên vị trí này.

    Từ lúc mới tiếp nhận cho đến bây giờ, Mục Căn gặp qua đủ thể loại vấn đề, gây khó dễ cũng có, nhưng luôn bị cậu hóa giải một cách khéo léo bằng các phương thức khác nhau. Quyền lợi trong tay cậu chính là ô dù tốt nhất, thời kỳ này, không ai dám thực sự đắc tội một nhân vật nắm đại quyền phân phối vật tư trong tay, cộng thêm cậu vô cùng giỏi hành xử ← lâu dần, ngay cả những người ban đầu phản đối cậu cũng cảm thấy người này sao mà khiến người ta thích thế chứ lị!

    Dần dà, nhân duyên của Mục Căn tại hai bộ quân chính trở nên tốt đẹp, xử lý vấn đề các nơi thành thạo có thừa. Tuy vẫn mang bộ dạng nhóc con miệng hôi sữa lúc đầu, song hôm nay không ai đối đãi với Mục Căn như mấy đứa trẻ độ tuổi cậu nữa.

    Phàm là người có chút cấp bậc trong Quân đội và Quốc vụ viện đều biết rõ: Hiện cậu thanh niên chưa ai biết đến này đã là nhân vật nắm thực quyền thứ ba trên hành tinh Bạch Lộ, được Nguyên soái Rothesay và Nashki đại nhân đặc biệt tin tưởng.

    Xem qua mấy đơn xin một lần, Mục Căn vẽ một bảng biểu trên giấy, nhớ tới hai nhóm bảng từng xem trước đó, cậu lại thêm vài nét bút, mấy nhóm bảng xin thời gian, xin vật tư, tổng số quân hạm binh lính… Tổng hợp tất thảy điều kiện, dưới ngòi bút của Mục Căn xuất hiện một bảng biểu hết sức phức tạp.

    Nếu lúc này có người biết nhìn hàng đứng tại đây, hắn sẽ tức khắc nhìn ra đây là một bảng an bài chiến lược! Còn là cái dạng cực kỳ lão luyện cao thâm! Quan hệ nhân vật rõ ràng, tổ hợp vật tư tương quan rành mạch, nhiệm vụ của tập đoàn quân này là gì, hai đội ngũ kia có quan hệ hợp tác… Tất tật đều được xâu chuỗi bằng mũi tên, nếu phân tích thành lời văn, thì sẽ giống y đúc bố trí của Quân đội trong hội nghị bí mật vài ngày trước!

    Chớ coi thường chức vụ sắp xếp hậu cần, đây là vị trí có thể nhìn trộm đại cục đấy!

    Được rồi, không phải ai cũng có khả năng thấy nhiều như Mục Căn, chỉ dựa vào đơn xin vật tư đã có thể suy ra bảy tám chục phần trăm kế hoạch hành động quân sự của phe ta, ngay cả Nguyên soái Rothesay và Nashki đại nhân còn chẳng làm được đâu.

    Nhìn lại kết quả phân tích của mình thật kỹ, sửa chữa hai điểm để khiến suy luận trở nên hợp lý hơn, mặt Mục Căn trầm lặng như nước: Đại chiến sắp khai màn rồi.

    Dưới tình thế các dân chúng không hay biết, Quân đội cơ hồ dốc toàn lực hành động.

    Trang giấy trong tay Mục Căn run nhè nhẹ theo dòng suy tư của cậu, Mục Căn nhìn thoáng qua tấm bảng mình vẽ lần cuối, rồi tiêu hủy nó.

    Thuộc truyện: Không Có Kiếp Sau