Kim bài trợ lý – Chương 41-49

    Thuộc truyện: Kim bài trợ lý

    Chương 41

    Mấy ngày sau Trịnh Tiểu Thông kêu Lô Chu đi họp, cho y chọn kịch bản, công ty của Trịnh Tiểu Thông nằm trong biệt thự, trên danh nghĩa là trực thuộc một công ty điện ảnh và truyền hình lớn nhất quốc nội, mình đã có phương pháp.

    Trịnh Tiểu Thông không có ở đó, phó tổng với Lô Chu hàn huyên một hồi, Lô Chu giới thiệu Tiêu Nghị là người đại diện của mình, phó tổng cười nói “Đây không phải là cái kia…”

    “Đúng đúng.” Tiêu Nghị cùng anh ta bắt tay nói “Tiêu Nghị.”

    “Không tồi.” Phó tổng nói “Cậu thật tinh mắt.”

    Tiêu Nghị nở nụ cười, Lô Chu đã luôn mãi ân cần dạy bảo, nếu tái khom lưng uốn gối liền… Tiêu Nghị phát hiện Lô Chu hiện tại đã hoàn toàn không có biện pháp với mình, trước kia còn có thể xào hắn thành cá mực, hiện tại cả đòn sát thủ đều không có hiệu quả, đành phải uy hiếp biến thành “Nếu… Liền…” Học sinh tiểu học đặt câu, về phần kết quả như thế nào, lưu cái không hề hồi hộp làm Tiêu Nghị tự suy nghĩ đi.

    Lô Chu đang nhìn kịch bản, Tiêu Nghị cùng phó tổng hàn huyên, cười nói “Nghỉ ngơi một đoạn thời gian, cũng muốn tái nhậm chức.”

    “Năm nay phòng bán vé điện ảnh như bọt biển.” Phó tổng đáp “Nói thật, không nghĩ tới Lô Chu lão sư sẽ đóng phim.”

    “Đóng phim truyền hình cường độ quá lớn.” Tiêu Nghị nói “Sợ Chu ca không cách nào gánh vác.”

    Lô Chu nói “Như vậy, kịch bản chúng ta trước lấy về nhìn xem, mấy ngày nữa cho ngài câu trả lời thuyết phục.”

    Phó tổng nói “Tùy thời liên hệ.”

    Tiêu Nghị cầm đến ba kịch bản phim, nghe nói đều là của năm nay, đương nhiên điện ảnh TV loại này, mỗi công ty điện ảnh và truyền hình đều nói chúng ta là đại chế tác đại thành bản, chưa từng có nói chúng ta chuẩn bị quay phim tệ hại đi lừa gạt người xem, thổi thành Hoa nhi cũng không có thể tin, nhưng ba kịch bản đều có điểm giống nhau —— Thiếu nam phụ.

    Đều muốn phủng tân nhân công ty mình, Lô Chu loại người không ký khế bán mình không cần mơ tưởng cho nên y chỉ có thể để mấy tân nhân trong công ty làm xứng.

    Nếu như trước Tiêu Nghị nhất định sẽ tức chết, ngược lại Lô Chu không có quan hệ gì.

    “Anh ngay cả thi thể đều diễn qua.” Lô Chu nói “Diễn phối hợp diễn có cái gì quan hệ? Người khác còn không biết muốn anh hay không.”

    Tiêu Nghị nói “Nhưng ba cái này đều làm phối hợp diễn cũng quá… Ai, có bao nhiêu tiền?”

    Lô Chu nói “80 vạn sẽ không vượt qua 100 vạn.”

    “Gì a!” Tiêu Nghị giận dữ hét.

    Toàn bộ phòng ăn nhìn Tiêu Nghị, Tiêu Nghị lập tức dùng thực đơn chắn mặt, hiện tại ra ngoài không chỉ là Lô Chu muốn trùm đầu che mặt, Tiêu Nghị cũng võ trang đầy đủ, bởi vì hắn gần đây rất hồng cũng không phải sợ bị fan bái, mà là phải cẩn thận.

    Hiện tại Lô Chu không còn trong công ty không bái Lô Chu bái ai? Nếu bắt gặp hắn cùng Tiêu Nghị cùng một chỗ, chính là kính yêu sách một cái, Tiêu Nghị mấy lần đề nghị về nhà, Lô Chu lại nửa điểm không sợ nói “Lão tử làm rùa đen rút đầu nhiều năm như vậy, thật vất vả chờ đến cơ hội có dũng khí, em sợ mao?”

    Vì thế Tiêu Nghị cùng Lô Chu từng người đeo kính râm, một người đỉnh đầu mũ lưỡi trai, một thân vận động, ngồi ở trong phòng ăn cao cấp uống trà chiều nhìn kịch bản. Nếu chỉ có Lô Chu một mình như vậy còn không có cái gì nhưng hai người đều ăn diện như vậy cũng rất khả nghi, đeo kính râm tình nhân, mặc quần áo bài tử, quả thực tựa như cái gì thiên vương bảo tháp trấn hà yêu.

    May mắn người ở đây ít, vả lại đại bộ phận đều là các loại lão bản công ty tài chính, cho dù có người phát hiện Lô Chu, đại thúc 5-6 chục tuổi cũng sẽ không lại đây bái quần đùi Lô Chu muốn kí tên.

    Tiêu Nghị dưới chậu hoa nhìn ba vở kịch bản. Vở thứ nhất là phim cổ trang 《 Hoài Nam Tử 》, truyền thuyết chí quái, giảng thuật một câu chuyện một anh thư sinh gặp gỡ Tây Vương Mẫu, cùng nàng tiên nữ bỏ trốn. Kịch bản rộng lớn mở mang, tràn ngập các loại hiểm cảnh huyền huyễn cùng đặc hiệu, thư sinh là nhân vật chính, Lô Chu diễn vai hiệp khách ở trên đường tiếp ứng nhân vật chính.

    Vở thứ hai lại là phim đô thị ái tình 《 Ly hôn 》, một cặp đôi để mua phòng mà giả kết hôn, vốn là hôn nhân hình thức, không nghĩ tới kết hôn xong muốn ly lại dính ải trùng trùng điệp điệp, gia trưởng song trưởng, lãnh đạo, toàn bộ tới khuyên, phiền toái một đống lớn, như thế nào ly đều ly không được, càng đau chính là nữ nhân vật chính còn mang thai, trong bụng có bảo bảo của người yêu. Quanh co xong, phát hiện người bạn trai mình vẫn luôn tin tưởng thành thật thành khẩn, nghiêm túc tiến tới là một tra, cà lơ phất phơ, người chồng không làm việc đàng hoàng lại là người tốt, vì thế nữ nhân vật chính cùng bạn trai trước chia tay, cùng chồng giả ở cùng một chỗ.

    Tiêu Nghị một bên nhìn một bên cười, cảm thấy biên kịch rất hài hước, đoạn mua không nổi phòng ở lại không có hộ khẩu ở Bắc Kinh, toàn gia nữ chính đưa ít tiền cho cô ấy, muốn cho cô ấy tại Bắc Kinh an cư, vừa hài hước lại xót xa trong lòng. Câu chuyện này nam chính là chồng, mà Lô Chu thì diễn phượng hoàng nam tra nhìn qua là một người thành thật cuối cùng còn phách chân (ngoại tình).

    Vở thứ ba lại là phim bắn nhau, một cảnh sát mất tích rất nhiều năm lần thứ hai xuất hiện, đánh cắp hồ sơ của mình đã chìm xuống đáy ở cục cảnh sát nhiều năm trước, mà đồng sự truy tra đều bị cảnh sát giết chết, nhân viên liên quan càng bị cuốn vào càng nhiều, vì thế một người thần thám (như Sherlock Holmes) xuất mã, cuối cùng tìm được cảnh sát, cảnh sát năm đó đã trở thành người buôn lậu hiện giờ, song phương một phen tranh đấu đương nhiên người buôn lậu bị bắt.

    “Ba vở này đều là kịch bản tốt.” Tiêu Nghị nói “Hai nhân vật phản diện, một người lá cây.”

    Lô Chu cùng Tiêu Nghị nhìn, cũng xem xong, Lô Chu nói “Vở thứ nhất không suy xét.”

    “Vì cái gì?” Tiêu Nghị hỏi.

    Lô Chu nói “Vở thứ nhất có khả năng muốn tìm Lê Trường Chinh diễn nhân vật chính kiều ngộ, anh không muốn làm nam phụ cho Lê Trường Chinh, hơn nữa không muốn bị công ty bọn họ sao tác.”

    “Không phải muốn phủng tân nhân công ty bọn họ sao?” Tiêu Nghị lật lật kịch bản lại hỏi.

    Lô Chu nói “Đừng nghe bọn họ nói bậy, có Lê Trường Chinh có thể sử dụng tân nhân? Lê Trường Chinh sẽ cho tân nhân làm xứng? Vài công ty hùn vốn khẳng định phải đem Lê Trường Chinh nhét vào.”

    Tiêu Nghị nói “Kia dư lại hai vở đều là nhân vật phản diện.”

    Lô Chu trầm mặc một khắc nói “Em thích cái gì? Cũng không phải thứ tốt.”

    Tiêu Nghị đáp “Kỳ thật hai người đều rất xót xa trong lòng, người thứ nhất là tiểu phí tổn, nói không chừng phòng bán vé có thể bạo…”

    “Em nói em thích cái gì là được.” Lô Chu nói.

    “Trịnh Trường Vinh.” Tiêu Nghị nói “Em thích Trịnh Trường Vinh.”

    Lô Chu “Vậy 《 Cuộc chiến ánh bình minh 》 đi.”

    Tiêu Nghị nói “Bởi vì Trịnh Trường Vinh tuy rằng hai tay dính đầy vết máu, tình cảm của hắn thực chân thật, cũng thực làm người đồng tình…”

    Lô Chu vung tay lên nói “Không cần phải nói. Tính tiền!”

    Tiêu Nghị ở trong lòng đem việc dư lại nói xong, nói nếu như là những người khác diễn em phỏng chừng loại phim bắn nhau này cả nhìn cũng sẽ không nhìn, nhưng anh mặc cảnh phục áo gió đen mặc quân phục Kazakhstan làm sát thủ quân đội mướn trở về…

    A! Thế giới thật đẹp!

    Tiêu Nghị bồi Lô Chu đi ký hợp đồng, Lô Chu yêu cầu chút với kịch bản, kết quả biên kịch không thay đổi, một tháng sau, diễn viên định ra, đối phương là một người hồng không hồng, trước kia diễn mấy cuộn phim, cũng có chút quá khí, Lô Chu ký bộ phim điện ảnh này cầm 80 vạn thù lao, chỉ bằng thù lao một nửa tập phim truyền hình trước kia, còn muốn quay một tháng, quả thực xưa đâu bằng nay.

    Tiến tổ xong, đạo diễn đến Bắc Kinh, Lô Chu quen đạo diễn kia, tuy rằng không hợp tác qua nhưng y đều quen biết biên kịch đoàn phim, nhà sản xuất cùng với giám chế, vòng luẩn quẩn lớn như vậy, lúc họp trong phòng hội nghị tràn ngập các loại tiếng Việt cảng phổ cùng kê cùng áp giảng, Tiêu Nghị nghe được đầu cháng váng não trướng, căn bản không biết cảnh tượng, chỉ đạo võ thuật cùng quản lý đang nói cái gì.

    Đóng phim so với phim chiếu trên TV càng phức tạp, nhìn biên kịch cùng đạo diễn, giám chế như vậy như là đã muốn một nhịp hai tán, Tiêu Nghị sợ phim điện ảnh này không quay, may mà đạo diễn họ Hoàng vẫn là thực khách khí.

    “Đến đến đến.” Hoàng đạo nói “Ai nha Lô Chu a, không nghĩ tới cậu sẽ tiếp nhân vật kia, quá tốt nha, có cậu, tôi cả người đều yên tâm a.”

    Lô Chu cười nói “Cũng nên diễn, Hoàng đạo, tôi gần đây có chút khó khăn trong việc nhớ lời kịch, đến lúc đó còn phiền toái ngài thông cảm hơn.”

    “Không có vấn đề ——! Không có vấn đề ——!” Bàn tay to của Hoàng đạo vung lên nói “Cậu vui lòng diễn, cầu còn không được!”

    Chờ khởi động máy, trong khoảng thời gian này, Lô Chu cùng Tiêu Nghị liền ở nhà đối kịch bản, lời thoại của Trịnh Trường Vinh không nhiều lắm, đại bộ phận đều tập trung vào các loại bán âm hiểm, bán thủ đoạn cùng đùa giỡn âm lãnh. Tiêu Nghị một bên nhìn một bên nghĩ, nhân vật này có phải có chút tam quan bất chính không a, hình như là có chút đi. Rõ ràng nhìn xem biên kịch thích nhân vật phản diện biến thái này, tuy rằng lên sân khấu không nhiều lắm, đều phóng đại chiêu khốc huyễn cuồng bá duệ. Nhưng một tên buôn lậu súng ống đạn dược, tẩy trắng kiếm đồng tình không quan hệ sao biên kịch 奆奆…

    Lô Chu như trước nhớ không được lời thoại nhưng y tựa hồ rất có lòng tin, bởi vì điện ảnh lời phim ngắn gọn tinh luyện, không giống phim truyền hình một đống yêu đến yêu đi, tiết tấu chậm muốn chết, Tiêu Nghị có đôi khi xem phim điện ảnh đều có điểm không biết rõ, rất nhiều ý tứ hai trọng thậm chí tam trọng, nhất là hai ý nghĩa, hắn còn muốn dừng lại hỏi Lô Chu, vì cái gì thời gian này, nhân vật muốn nói như vậy.

    Lô Chu “Anh đã từng ly khai giang hồ, quay người lại lại phát hiện giang hồ, thủy chung đều còn.”

    Tiêu Nghị “Có ý tứ gì?”

    Lô Chu “Trang bức ý tứ, muốn trang bức lại trang không chiếm được vị, cả em đều nghe rõ.”

    Tiêu Nghị “…”

    Lô Chu nghĩ nghĩ, Tiêu Nghị không có nhiễu y, Lô Chu nói “Thê lương, muốn tránh lại trốn không thoát, muốn rửa tay mặc kệ, hiện thực buộc hắn không ngừng chạy, trong sa mạc có một loại cảm giác số mệnh.”

    Tiêu Nghị nhìn thấy kết cục cuối cùng, trinh thám Hồ Ưng truy đuổi Trịnh Trường Vinh, Trịnh Trường Vinh lật xe, đi bộ trốn vào bão cát mờ mịt đại mạc, Hồ Ưng đuổi theo hắn một đường, hai người tại sa mạc một hồi truy đuổi bắn nhau, cuối cùng Trịnh Trường Vinh rốt cục chết dưới tay thủ hạ Hồ Ưng.

    “Sẽ đi Italy quay sao?” Tiêu Nghị nói “Thiệt nhiều cảnh tượng ngợp trong vàng son a! Em còn chưa đi tới đâu!”

    Lô Chu “Italy? Bulgari liền có phần của em.”

    Tiêu Nghị “…”

    Lô Chu “2600 vạn đầu tư đi Italy cái gì cũng không phải nhân vật chính, em còn thật muốn được nổi tiếng a.”

    Lô Chu nghĩ nghĩ, hướng Tiêu Nghị nói “Em biết lúc bắt đầu bước đầu tiên sẽ thấy cũng không thể quay đầu lại, không phải chết ở trên tay của anh cũng chết ở trên tay của mình.”

    Lô Chu trầm mặc nhìn chăm chú vào Tiêu Nghị, trong mắt mang theo bi thương cùng bất đắc dĩ.

    “Thực tốt a!” Tiêu Nghị cuồng khiếu, “Anh đây không phải là nhớ kỹ sao?”

    Lô Chu nói “Cảm giác không đúng.”

    Tiêu Nghị nói “Anh lý giải rồi diễn thì tốt rồi, như vậy thực hảo!”

    Hắn mới vừa mới cảm giác được Lô Chu trong nháy mắt biểu hiện khí tràng ra ngoài, đó là Lô Chu! Là Lô Chu! Rồi lại không phải Lô Chu hắn đã biết từ trước!

    Lô Chu đứng dậy, lắc đầu, không nói chuyện, đi lấy ly nước, Tiêu Nghị nói “Vừa rồi thần thái kia quả thực là em thấy do liên… Không không, anh nhất định sẽ nhân ái hơn nhân vật chính.”

    “Đừng nói như vậy!” Lô Chu hướng Tiêu Nghị nói, “Phối hợp diễn không thể đi đoạt đất diễn của nhân vật chính, nếu em muốn thành danh, mặc kệ đại cục an bài, em tận lực đoạt đất của nhân vật chính, đây là thực không phải chuyện chức nghiệp đạo đức. Người thường nhìn em sẽ nói em suất, em hồng nhưng người trong nghề hiểu, bọn họ sẽ phiền em.”

    “Ác.” Tiêu Nghị nói “Phải không?”

    Lô Chu uống chút nước, tựa vào bàn ăn, trầm ngâm một khắc, Tiêu Nghị nói “Em phát hiện vừa rồi cái kia anh không phải anh lúc trước.”

    Lô Chu nói “Bởi vì đây là Trịnh Trường Vinh diễn Lô Chu, trước kia em thấy anh diễn là Lô Chu diễn người khác.”

    Tiêu Nghị mông lung, mơ hồ nắm chắc tâm tình Lô Chu, y từ trước mặc kệ diễn ai đều là lấy linh hồn của mình đi thay đổi, cũng phù hợp người kia, mà y hiện tại, lại là lấy bản sắc của mình kéo linh hồn của nhân vật, trùng hợp ở trên người của mình.

    “Quách đạo nói qua.” Lô Chu nói “Diễn xuất có ba phương pháp, một là giả thiết em thành nhân vật. Hai là giả thiết nhân vật thành em.”

    “Loại thứ ba đâu?” Tiêu Nghị hỏi.

    “Loại thứ ba là thế giới nội tâm.” Lô Chu thuận miệng nói “Em là em, nhân vật là nhân vật, em cùng nhân vật dung hợp cho nhau, mà khi diễn không nhất định nhất trí với nhân vật, độc lập hơn.”

    Buổi chiều hôm nay, Lô Chu vẫn luôn không nói gì cũng không nhìn kịch bản, ở nhà đi tới đi lui, Tiêu Nghị đối chiếu kịch bản, bên trong Trịnh Trường Vinh tổng cộng có 27 cảnh, vả lại đại bộ phận đều đánh nhau, lời thoại không đến 80 câu.

    “Điểm ấy diễn vài ngày là xong.” Tiêu Nghị nói “Chính là ngoại cảnh chạy tới chạy lui phiền toái.”

    Lô Chu nói “Em nằm mơ đi, chúng ta diễn tối thiểu cũng phải hai tháng.”

    “27 cảnh mất hai tháng?” Tiêu Nghị dở khóc dở cười nói “Hai ngày một hồi còn có dư a.”

    Lô Chu nói “Còn có hơn 300 cảnh quay 10 năm, một tuần quay một cảnh đạo diễn tại sao không nói? Phim truyền hình một ngày quay 10 cảnh, 3 tháng quay hơn 1000 cảnh có thể so sánh?”

    Tiêu Nghị cảm thấy kỳ thật như vậy rất tốt, như vậy Lô Chu cả ngày đi quay một cảnh, lời thoại nhất định có thể chậm rãi, Lô Chu lại nhiều lần niệm mấy lần lời thoại vẫn có chút quên, nhưng lần này y đã không tái phiền toái.

    Chạng vạng, nhà đầu tư gọi điện thoại tới, Tiêu Nghị nghe xong nguyên do, trong lòng nhất thời trầm xuống.

    “Nhân vật muốn sửa.” Bên kia nói “Hơn nữa là Trịnh Trường Vinh.”

    Tiêu Nghị nói “Tại sao lại muốn sửa?”

    “Tân Hồng Khai yêu cầu.” Quản lý nói “Khả năng lời thoại cùng phần diễn đều phải điều chỉnh, nhân vật chính sẽ sửa một phần, nhân vật chính, phối hợp diễn cũng phải nhân tiện điều chỉnh.”

    Tiêu Nghị nhìn Lô Chu liếc mắt một cái, Lô Chu còn không biết bọn họ đang nói cái gì, dừng lại nhìn Tiêu Nghị, Tiêu Nghị có loại dự cảm điềm xấu.

    Tiêu Nghị “Cái này chúng tôi muốn thương lượng quyết định.”

    Quản lý nói “Cái này…”

    Tiêu Nghị nói “Kịch bản đã viết tốt, hiện tại lâm thời muốn sửa, Tân Hồng Khai có phải đại bài hơn Lô Chu nhà chúng tôi? Lô Chu đều làm xứng cho anh ta, mọi người tôn trọng lẫn nhau một chút không tốt sao?”

    Lô Chu “…”

    Quản lý “Như vậy, Tiêu tổng, ngài không nên tức giận, tôi cùng biên kịch thương lượng một chút, ngài biết đó lâm thời cần thêm một nữ phối hợp diễn, chúng tôi cũng thực khó xử.”

    Tiêu Nghị nói “Chất lượng điện ảnh là ở chỗ này, đúng hay không? Tất cả mọi người kiếm tiền cho lão bản, hy vọng không cần sửa đến sửa đi, một khi mở đầu cũng rất phiền toái.”

    Nam quản lý nghe xong lời này ngược lại không nói gì, ừ một tiếng nói “Lý giải được, tôi đi tận lực câu thông.”

    Tiêu Nghị cúp điện thoại, nhìn Lô Chu, vẻ mặt kinh hồn táng đảm.

    “Có phải đắc tội người không.” Tiêu Nghị nói.

    “Không.” Lô Chu có chút ngoài ý muốn nói “Thực tốt, em cư nhiên sẽ nói như vậy.”

    Tiêu Nghị đáp “Ân… Nếu như không có vấn đề, về sau em liền xướng đến mặt đen, anh tới □□ mặt đi.”

    Lô Chu nở nụ cười, không nói chuyện, Tiêu Nghị nói “Loại tình huống này muốn làm như thế nào?”

    “Không thế nào.” Lô Chu nói “Rau trộn, đợi anh gọi điện thoại cho giám chế, em không cần lo lắng.”

    Tiêu Nghị nói “Vì cái gì lâm thời phải sửa?”

    Lô Chu nói “Nếu anh ký đương nhiên không thể để cho nhân vật của anh làm náo động. Tốt nhất là vừa áp chế lại xuẩn, phụ trợ nam chủ anh dũng đi.”

    Sau bữa cơm chiều, Tiêu Nghị làm kem ly cho Lô Chu, Lô Chu gọi điện thoại cho giám chế.

    “Ai, Tiếu lão sư.” Lô Chu cười nói “Tôi Tiểu Lô, Aha ha ha đúng vậy đúng vậy, người đại diện của tôi là tiểu hài tử, không hiểu chuyện, tôi đã giáo huấn!”

    Tiêu Nghị dở khóc dở cười, đút cho Lô Chu uy một miếng kem lớn, miệng Lô Chu ăn kem ly bị đông lạnh run run nói “Được được, tôi xem trước một chút kịch bản, mấy ngày nay tôi nghỉ ngơi đã, chờ biên kịch đi!”

    “Ân ân.” Lô Chu nói.

    Lô Chu cúp điện thoại nói “Mẹ nó.”

    Tiêu Nghị nói “Muốn sửa sao?”

    Lô Chu “Người đi trà lạnh, muốn đẩy cho mọi người.”

    Tiêu Nghị: “Tìm Tiểu Thông ca sao?”

    Lô Chu “Trịnh Tiểu Thông liền ra mấy trăm vạn góp tiền thưởng, tìm anh ta cũng vô dụng.”

    Tiêu Nghị “Chúng ta mang người tiến tổ sao?”

    Lô Chu “Mang cái mao a!”

    Tiêu Nghị cùng Lô Chu nhìn nhau một hồi, Tiêu Nghị hỏi “Có người khác cự tuyệt sửa không? Địch nhân chính là bằng hữu, em đoán biên kịch nhất định không muốn sửa.”

    Lô Chu nghĩ nghĩ, gọi điện thoại cho công ty Trịnh Tiểu Thông, hỏi điện thoại biên kịch, Tiêu Nghị liền gọi điện thoại cho biên kịch, biên kịch là một nữ hài tử, tính tình so với người nào cũng bạo, nghe được thanh âm Tiêu Nghị liền nói “Không cần tái gọi điện thoại cho tôi! Không sửa tốt! Tái thúc chính mình viết đi!”

    Tiêu Nghị lập tức nói “Đừng kích động! Chúng tôi là quân đội bạn! Chúng tôi cũng không hy vọng sửa, có thể không sửa liền tận lực không thay đổi, tôi là Tiêu Nghị, trợ lý của Lô Chu…”
    Biên kịch: “A? Từ từ, cậu chính là Tiêu Nghị kia sao?”

    Tiêu Nghị “Đúng.”

    “A ——” Biên kịch thét to “Cậu hảo manh a! Tôi rất thích cậu xướng ca a!”

    Đầu Tiêu Nghị thượng ba ba ba hoa đào bay ra nói “Cám ơn cám ơn, thụ sủng nhược kinh…”

    Lô Chu “…”

    Vì thế Tiêu Nghị bắt đầu cùng biên kịch bát quái chuyện tổ tiết mục tuyển tú, nói nửa ngày, cuối cùng cúp điện thoại, Lô Chu nói “Kịch bản đâu?”

    Tiêu Nghị hoàn toàn quên việc này, lập tức lấy điện thoại gọi, Lô Chu chộp đem điện thoại đoạt lấy quát “Em não tàn a!”

    Tiêu Nghị “…”

    Nhưng không bao lâu, biên kịch cũng nghĩ tới, gọi điện thoại cho Tiêu Nghị thương lượng một chút, hẹn ngày hôm sau đi công ty họp, Tiêu Nghị sợ nhất là họp, nhưng quan hệ đến kịch bản, đành phải đi.

    Ngày hôm sau đạo diễn giám chế đều tới, người đại diện của nam chính không có tới, Tiêu Nghị lại đi, nghĩ thầm phỏng chừng đều đắc tội hết, người yêu cầu sửa không có tới, người không cho sửa lại đến. Lô Chu tuy rằng đã có điểm không được, nhưng Dư Uy còn tới, hơn nữa là về bản thân nhân vật y, giám chế cũng không dễ nói cái gì.
    Biên kịch ngồi xuống liền nói “Nếu sửa tôi thật sự không được, nếu không các người thỉnh cao minh khác đi.”

    Tiêu Nghị “…”

    Đạo diễn nói “Cô không cần phản ứng lớn như vậy, tôi có biện pháp nào? Cô không cần lấy lão bản đến áp tôi.”
    Biên kịch “Tôi không lấy lão bản áp người, phía trước ông sửa lại, mặt sau viên không trở lại a! Toàn bộ ăn khớp chính là loạn!”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm mở màn liền như vậy nóng nảy giống như không tốt lắm đâu… Có thể ôn hòa một chút không?

    Đạo diễn nói “Đến đến chúng ta thảo luận lại từ đầu.”
    Biên kịch “Tôi đây tất cả đều là dựa theo yêu cầu khi họp viết, ra tới cả mẹ của tôi đều không nhận biết. Còn muốn bắt đầu lại từ đầu?”

    Đạo diễn nói “Thêm cảnh hợp với nữ chính, mặc kệ Tân Hồng Khai.”

    Song phương anh tới tôi đi, cò kè mặc cả ấm ĩ nửa ngày, Tiêu Nghị phát hiện đạo diễn cũng không quá muốn sửa, cuối cùng vẫn là hướng bên trong bỏ thêm cá nhân, may mắn về nội dung của Lô Chu, đại địa phương không động, chính là đem hoàn toàn tỉnh ngộ sau tự sát đổi thành bị nam chính bắn chết.

    Đi ra Tiêu Nghị lại cùng biên kịch ăn bữa cơm, hàn huyên một hồi, hạ kịch bản, phát hiện điện ảnh quả thật không thể loạn cải, đại bộ phận tình huống đều là một hoàn khấu một hoàn, sửa lại một hồi, mặt sau liền dễ dàng toàn bộ một vòng tròn không hơn, nam nhân vật chính yêu cầu sửa, nhà đầu tư yêu cầu thêm người cuối cùng kết quả liền biến thành có vẻ nam nữ chính thoạt nhìn giống một đống não tàn.
    Biên kịch “Đúng không, Tân Hồng Khai kia mặt ngựa, diễn cái gì hủy cái gì, nghe được cậu ta muốn nhận nhân vật kia lão nương đều không muốn viết.”

    Tiêu Nghị nói “Cái này nên để Lô Chu nhà chúng tôi diễn.”
    Biên kịch “Đúng vậy! Anh hãy nỗ lực, ai, tôi hy vọng anh ấy nhanh điều chỉnh tốt trạng thái, anh ấy thích hợp với nam chính nhất, khuôn mặt hợp vai nam chính, diễn xuất lại giỏi.”
    Biên kịch cùng Tiêu Nghị cười xấu xa điên cuồng phun tào nam chính, cuối cùng còn trao đổi số điện thoại, nói về sau có rảnh hẹn nhau phun tào, Tiêu Nghị về nhà báo cáo, Lô Chu chính là ngô thanh, tiếp tục cùng hắn đối kịch bản.

    Tiêu Nghị nói “Tổ biên kịch thật tốt.”

    Lô Chu nói “Bọn họ có một bộ, không cần đặc biệt cảm tạ cô ấy.”

    Tiêu Nghị “Nhưng cô ấy thực thích anh.”

    Lô Chu đem kịch bản thu hồi nói “Biên kịch cùng đạo diễn, bọn họ đối với cảm giác của diễn viên cùng nhà đầu tư, nhà sản xuất, fan không đồng dạng như vậy, nhà đầu tư nhìn em bán vé, fan nhìn em hồng không hồng. Nhà chủ chế sẽ không quản em nhiều, tiêu chuẩn duy nhất đánh giá em chính là diễn xuất, tố chất chuyên nghiệp.”

    “Tố chất chuyên nghiệp tốt, em chỉ cần không làm quá phận, bọn họ mặc kệ nhân phẩm em thối thế nào, nhất là biên kịch, bọn họ thích nhân vật dưới ngòi bút, hy vọng tìm cho nhân vật diễn viên thích hợp nhất.” Lô Chu nói “Kỳ thật xét đến cùng đều là như vậy, tin tức mặt trái của diễn viên bạo đến nhiều hơn nữa, bị thải đến tái bất kham, chỉ cần anh ta diễn tốt, nhân vật có thể động nhân, cưới mấy lần ngoại tình mấy lần, fan đều có thể tha thứ. Đương nhiên phách chân (ngoại tình) vẫn là không tốt, không cần phó biểu tình kia… Em nhìn em đi… Diễn xuất tốt cùng phách chân (ngoại tình) có liên hệ sao? Ha hả a em này ăn khớp đều học được cẩu trên người đi, nhân phẩm kém cũng thực khó diễn xuất trò hay, Chu Chu chúng ta phẩm tốt nhất nha…”

    \\\\\\\ “Cái kia… Lời thoại anh có thể nhớ rõ đi?”

    “Không biết, nhìn làm đi, hy vọng lão thiên gia đừng chỉnh anh.”

    “…”

    Ngay sau đó là gần một tháng , không dứt họp, thẳng đến khởi động máy, Lô Chu cùng Tiêu Nghị cũng đi tham dự nghi thức khởi động máy, nghi thức khởi động máy《 Cuộc chiến ánh bình minh 》rất khiêm tốn, chỉ có nam chính & quản lý tổ chức cho fan lại đây cổ động, Tiêu Nghị lần đầu tiên nhìn thấy Lô Chu làm phối hợp diễn, Lô Chu mặc áo quần đùi giày da, đeo kính râm, đứng ở trong góc nhỏ, thường thường cùng Tiêu Nghị nói mấy câu tâm sự, nam chính Tân Hồng Khai cùng nữ chính chủ trì khởi động máy.

    Fan ở phía trước kêu tên Tân Hồng Khai, Lô Chu cùng Tiêu Nghị đứng ở giữa hè mặt trời đã khuất, một thân đều là mồ hôi, toàn thân dính dính, Lô Chu giống như bị người triệt để quên đi .

    “Không có fan của anh.” Tiêu Nghị nói.

    “Đều tốn tiền mời đến.” Lô Chu nhỏ giọng.

    Tiêu Nghị xoát hạ Weibo, Lô Chu không ký với quản lý công ty, tạm thời trực thuộc trong phòng làm việc của Trịnh Tiểu Thông cũng không ai thay y làm, Weibo đều là phim mới của Trương Hân Nhiên.

    Nhưng mà về Lô Chu @ tựa hồ mấy ngày nay rất nhiều, có tin tức nói y muốn tham diễn một bộ cổ trang lớn, cùng Trương Hân Nhiên diễn đối thủ, Tiêu Nghị mạc danh kỳ diệu nói “Không có người tìm em a.”

    Lô Chu nói “Lôi kéo anh sao tác mà thôi, không cần phải để ý bọn họ, cho anh mượn chuyện xưa với Trương Hân Nhiên kiếm một chút cơm.”

    Tiêu Nghị hỏi “Phải về ứng sao?”

    Lô Chu xua tay, tựa hồ đã quen như vậy, cùng ngày quay phim, Tiêu Nghị còn tưởng rằng sẽ đi Hongkong, vừa lúc có thể thuận tiện mua sắm nhưng Lô Chu không diễn ngoại cảnh ở Hongkong, toàn bộ hành trình tại Studio cùng với vài cảnh ngoại cảnh, bao gồm đường cao tốc bảo định Hà Bắc, Long Bảo Sơn Thiên Mạc điện ảnh và truyền hình, cùng với vài ngoại cảnh phân toán.

    Thẳng đến trước một ngày khai diễn, Lô Chu còn nhìn kịch bản.

    Y mấy ngày nay cái gì cũng không có làm, cả taobao cũng không xoát , tự giam mình ở trong nhà, tự nhủ lời thoại, mỗi lần y thuận miệng ngâm nga đều có thể nói ra, nhưng là một khi áp lực bùng nổ, cảm xúc phóng thích liền muốn kẹt.

    “Tôi vì lão đại bán mạng nhiều năm như vậy!” Lô Chu giận dữ hét “Đổi trở về một thân vết thương, một tên nhận không ra người! Anh sao! Anh…”

    Lô Chu chỉ vào Tiêu Nghị, chỉ trỏ.

    “Anh anh anh…”

    “Anh cho là anh ở trong lòng anh tôi có điều bất đồng? !” Tiêu Nghị tiến lên một bước, giận dữ hét “Anh bất quá cũng là một con chó khác mà anh ta nuôi thôi!”

    Lô Chu: “…”

    “Em còn nhanh hơn anh.” Lô Chu bất đắc dĩ ngồi ở trên ghế sa lông, Tiêu Nghị hôn môi y, thẳng tránh ra chuyện của mình.

    “Tôi vì lão bại bán mạng nhiều năm như vậy!” Lô Chu đột nhiên lại xuất hiện ở phòng bếp giận dữ hét.

    Tiêu Nghị thiếu chút nữa bị Lô Chu cấp dọa xuất bệnh tim, nhàm chán thái đồ ăn, nhất trương bạo mạn mặt, khóe miệng run rẩy.

    “Tôi vì lão đại bán mạng…”

    Lô Chu rốt cục cũng cười tràng, lắc đầu.

    Tiêu Nghị không cách nào đối diễn với Lô Chu, chỉ có thể cùng y tựa như thảo luận.

    “Không phải tôi đả bại anh.” Tiêu Nghị nói “Trường Vinh, là anh hủy diệt chính anh. Anh đi không được, anh chỉ có thể vĩnh viễn đứng ở trong bóng tối.”

    “Chiến thắng chính mình?” Lô Chu cười lạnh nói “Nói được dễ dàng? Anh có biết mấy năm nay tôi đã trải qua cái gì? Tôi…”

    Lô Chu nhìn Tiêu Nghị, Tiêu Nghị nghĩ nghĩ, cảm thán nói “Thay đổi rất nhanh, tôi từng huy hoàng không ai bì nổi, cũng từng yên lặng như bùn, a!”

    ” Trầm chu trắc bạn thiên phàm quá, bệnh thụ chi đầu vạn mộc xuân!” Tiêu Nghị nói “Giống lời thoại không?”

    Lô Chu cười ha ha nói “Ba của anh đặt tên anh là Lô Chu, nhất định chính là câu này. Khi còn bé còn có bằng hữu kêu anh lão Lô Chu bởi vì cảm tình của anh từ nhỏ cũng rất xúc động, đọc bài khoá đều dư thừa.”

    “Chu ca, em lần đầu tiên nhìn hồ sơ trên Douban của anh, biết tên anh.” Tiêu Nghị nói “Đã cảm thấy rất êm tai, tự do tự tại, tựa như một con thuyền, xuôi dòng nghịch lưu, thiên phàm qua đi, cười nhìn cái gì, không sợ sóng to gió lớn.”

    “Thổi đi.” Lô Chu dở khóc dở cười nói “Trong mắt cái gì cũng tốt.”

    Lô Chu lắc đầu, Tiêu Nghị ngồi ở bàn ăn pha trà cho y, Lô Chu tiếp nhận uống một hơi, trầm ngâm một khắc, bỗng nhiên trầm giọng nói “Vận mệnh gia tăng trên người tôi thật bất công, không cam cùng phẫn nộ, anh có biết mấy năm nay, tôi đã trải qua cái gì? Tôi vì lão đại bán mạng mấy năm nay! Đổi trở về một thân thương, cùng một tên nhận không ra người! Anh sao? Anh bất quá cũng chính là một con chó khác anh ta nuôi! Sau khi tôi chết, anh chính là tôi kế tiếp…”

    “Thực tốt a.” Tiêu Nghị nói.

    “Vẫn không đúng.” Lô Chu nói “Lời thoại có thể nhớ, nhưng anh đại bất nhập nhân vật, kỳ thật sau khi anh bị đụng đầu, cũng không phải hoàn toàn không thể nhớ lời thoại, anh thiếu hụt chính là căn cứ lời thọai lý giải nhân vật cái loại phương thức tư duy này… Trước mặc kệ , ngày mai nói sau, mong là có thể nhớ, hy vọng đừng kẹt.”

    Tiêu Nghị hỏi “Có ý tứ gì?”

    “Chính là…” Lô Chu nghĩ nghĩ, hai tay khoa tay múa chân, hướng Tiêu Nghị giải thích “Lời thoại chính là một tòa kiều, liền và thông nhân vật của anh, lời thoại nói cái gì, không phải tối trọng yếu, mấu chốt là tại anh quên từ, đem trung gian làm hỏng, cho nên tìm không thấy diễn cảm, học bằng cách nhớ có thể đem lời thoại bối xuống dưới, hiện tại anh cùng nhân vật, tổng cảm thấy cách một tầng.”

    Tiêu Nghị nhịn không được cảm thấy có chút khó chịu, Lô Chu nguyên bản trí nhớ phi thường tốt, diễn cái gì đều một lần qua, ký ức bị hao tổn, ngắn ngủn 3 câu nửa lời thoại, sắp một tuần, mỗi lần bùng nổ liền kẹt.

    Hiện tại y nhớ, vốn là đã giải quyết, nhưng mà lại chính là trị phần ngọn không trị bản, bởi vì đại nhập nhân vật hay xảy ra vấn đề.

    Trước đem nhân vật vứt đến một bên, nhớ kỹ lời thoại máy móc, tái thử một lần nữa tìm cảm giác, nói tóm lại chiêu này vẫn đúng, hiện tại liền hy vọng nhanh một chút ngâm nga lời thoại cùng nhân vật dung hợp cho nhau.

    Lô Chu nói “Anh đi tắm rửa, buổi tối phải làm sao?”

    Tiêu Nghị nói “Ngày mai muốn khai diễn, nghỉ ngơi trước đi? Em không có vấn đề gì, sợ anh mệt.”

    Lô Chu nói “Tắm xong đi trên giường chờ anh.”

    Tiêu Nghị “…”

    Lô Chu lại hỏi “Cùng tắm?”

    Tiêu Nghị nói “Em đi thu dọn đồ đạc trước.”

    Tiêu Nghị rửa chén đĩa, Lô Chu ở dưới lầu tắm rửa, Tiêu Nghị liền đến phòng tắm trên lầu tắm, tắm xong, xuống dưới lại nhìn kịch bản, đi qua đàn dương cầm trong phòng khách, nhìn nó liếc mắt một cái.

    Lô Chu mua đàn dương cầm trở về chỉ do bài trí, y sẽ không diễn tấu bất luận cái gì nhạc khí, không học qua cái gì tri thức nhạc lý, mỗi ngày diễn xong bận trối chết, đàn dương cầm hơn một trăm vạn, lúc trước cũng không biết mua trở về làm gì, Tiêu Nghị còn phun tào y xà tinh bệnh, kẻ có tiền chính là thích tiêu tiền ở nơi ngạc nhiên cổ quái.

    Hắn mở ra đàn dương cầm, đàn dương mua về sau đó không lâu thử qua một lần âm, sau đó Lô Chu sẽ không có tái quản nó, Tiêu Nghị không diễn tấu, thử thử âm, cũng không cảm giác gì, cảm thấy không sai biệt lắm, hồi tưởng lại Lô Chu vừa nghiêm túc vừa buồn cười, đè xuống phím đàn.

    Lô Chu bình thường ngại ầm ĩ, Tiêu Nghị không cần đi bính đàn dương cầm, Tiêu Nghị quen tính không động nó, bất quá hôm nay hắn đột nhiên muốn.

    Hắn đồng thời đè xuống ba phím, hợp âm chấn vang.

    Ngay sau đó, ba thanh giống như một gốc cây thật lớn, cây sinh cơ bừng bừng, tại đêm tĩnh nẩy mầm, điên cuồng sinh trưởng giống như cuồng phong tia chớp cùng phẫn nộ, ầm ầm rung động, toàn bộ đêm dài mọi âm thanh câu tịch, duy độc tiểu phòng ốc này không hề dự triệu mà chống đỡ khởi mở mang cảnh giới tinh thần tráng lệ, phòng khách trong khúc phẫn nộ chấn động oanh minh.

    Trời sụp đất nứt, biển cả chảy ngược, gào thét lôi đình cùng ánh trăng ôn nhu lần lượt thay đổi thoáng hiện, rồi lại giây lát lướt qua, bị thủy triều mãnh liệt cuốn vào biển sâu tối đen.

    Lô Chu tắm qua, tóc còn chưa lau, bọc dục bào đi ra, đứng ở bên trong phòng khách.

    Tiêu Nghị đã hoàn toàn đắm chìm trong nhân vật của Trịnh Trường Vinh, hắn muốn vì y khảy một ca khúc, mặc kệ điện ảnh cần hay không cần ——

    —— Đó là cảm giác rơi vào hắc ám, rơi vào vực sâu vô vọng, hắn mang theo linh hồn cùng vận mệnh của Lô Chu, một ngày rớt xuống bi kịch, cũng tại địa ngục nấu chảy lửa cùng đạo đức khiển phạt nên cảm thấy đau khổ giãy dụa. Ngàn tòa sơn loan băng phát, vạn ngọn lửa nở rộ, tầng mây hắc ám bỉ đoan, tiếp theo là ánh trăng sáng ngời.

    Liền giống như đối mặt với phẩm phán không công bình, hắn hành tẩu trong ánh mặt trời, nội tâm lại mang theo run rẩy cùng sợ hãi, hắn hy vọng tiêu diệt mình hiện tại, hợp với linh hồn dơ bẩn kia, hắn tại vận mệnh nước lũ cùng lốc xoáy điên cuồng hò hét, vươn tay nhưng không cách nào lên bờ.

    Lô Chu thâm hút một hơi, âm phù cũng giống như hung hăng đánh trúng nội tâm của y.

    Cùng với Tiêu Nghị khảy đàn, ma lực âm nhạc nháy mắt giữa Lô Chu cùng Trịnh Trường Vinh giá cấu khởi một tòa cầu, nó vượt qua trở ngại thật mạnh của hai linh hồn, giống như tạo hóa tạo ra hai tay, đem tuyệt vọng cùng nghèo túng không liên quan trên đời này mạnh mẽ hỗn hợp cùng một chỗ. Nếu như nói thế gian không có chuyện thần kỳ, đây là thần linh, bàn tay khổng lồ giống như dung dã thiên thiên vạn vạn linh hồn cô độc, hết thảy sinh linh dưới đôi tay thần âm nhạc không thể kháng cự lực lượng vĩ đại nên lâm vào run rẩy! Chương nhạc gió lốc tại thế giới ảm đạm này, phá hủy hết thảy hy vọng đi qua mà còn đem mong muốn không thể thành tương lai dập nát, Trịnh Trường Vinh sợ hãi, hắn tự biết linh hồn đã sa đọa, tùy theo trừng phạt sắp đến. Hắn xoay người trốn, lại không có chỗ có thể trốn, hắn trong bóng đêm điên cuồng chạy trốn mà còn ầm ĩ hò hét, đó là phong tật điện thiểm giãy dụa, mà theo nhạc khúc bị đẩy lên đỉnh núi, tiếng vang giống như sáng sớm, mờ mịt trên sa mạc, Hồ Ưng đuổi theo Trịnh Trường Vinh mà còn chung kết hết thảy một thương súng.

    Vẻ mặt Lô Chu khiếp sợ, tiện đà ý thức được cái gì, lập tức nhắm lại hai mắt, chuyên tâm mặc niệm lời thoại.

    Tiêu Nghị lại hồn nhiên bất giác Lô Chu đã đi đến bên cạnh mình, hắn chuyên chú đắm chìm tại thế giới nội tâm của Trịnh Trường Vinh, một thương mang đến tiếng nổ lớn, làm cả thế giới lâm vào rung động mà còn nháy mắt sụp đổ, hiện ra trước mặt ánh rạng đông trong sáng sớm. Trịnh Trường Vinh thất bại, hắn không có được cứu chuộc, hắn bị quấn vào tuyệt vọng tử vong, mà trong bóng tối, hết thảy dần dần bình ổn, tùy theo chương nhạc lại là ca khúc rộng lớn bao la hùng vĩ, nó dần dần trầm thấp xuống, tại mặt đất dơ bẩn dần dần khai ra lục sắc.

    Hải triều âm nhạc ôn nhu thối lui, cuốn đi dấu vết, Tiêu Nghị dần dần bình tĩnh trở lại.

    Lô Chu “…”

    Vẻ mặt Tiêu Nghị mờ mịt “Đi ngủ chưa? Muốn làm hay không!”

    Lô Chu giận dữ hét “Không ——! Lại đến một lần! Nhanh! Anh tìm được cảm giác! Lão tử muốn niết bàn! Nhanh a!”

    Chương 42

    Âm nhạc là một loại ngôn ngữ, tựa như toán học cũng là một loại ngôn ngữ, ngôn ngữ của toán học mang theo một người tiến vào thế giới lý tính huyền diệu, ngôn ngữ của âm nhạc thì cho bạn nhìn thấy hết thảy nội tâm kỳ huyễn. Tiêu Nghị nghe Lô Chu lắp bắp nửa ngày, vẻ mặt mờ mịt, chỉ là ác, vâng, biết, hoàn toàn không nghe vào.

    “Đây là tầng thứ hai.” Lô Chu nói “Tầng thứ hai của một nhân vật, nội tâm của người đó, em dùng âm nhạc trình bày, biết không? ! ! !”

    Vẻ mặt Tiêu Nghị mờ mịt “Vâng.”

    Lô Chu: “Đây là ca khúc em sáng tác? ? ! !”

    Tiêu Nghị “Nguyên khúc là của Thi Đặc Lao Đức … Em chỉ tái phát huy một chút.”

    Lô Chu “Trở thành ca khúc chủ đề của Trịnh Trường Vinh được không?”

    Tiêu Nghị “Không nên không nên, sẽ bị mắng, không phải ca khúc em sáng tác a. Kỳ thật em không quá quen nhạc Tây Dương, ách, em cảm thấy nhạc dân tộc em càng am hiểu một chút.”

    Lô Chu nói “Em đàn lại ca khúc một lần, nhớ rõ không?”

    Tiêu Nghị gật gật đầu, lại đàn một lần, lần này lưng Lô Chu đối diện Tiêu Nghị, đứng ở cửa sổ sát đất, nhắm mắt lại, trầm mặc nghe xong toàn bộ ca khúc.

    “Lần thứ hai không rung động như vậy.” Lô Chu nói “Lần đầu tiên phi thường rung động, rung động đến anh thiếu chút nữa phun nước tiểu.”

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị cười nói “Em cũng không biết các anh tại sao có thể như thế, đem một câu dùng tình cảm dư thừa lặp lại nhiều lần như vậy, là anh nói anh lần đầu tiên có tình cảm, lần thứ hai muốn lặp lại liền sẽ yếu đi.”

    Lô Chu gật đầu nói “Cho nên, d giai đoạn tốt nhất đều là bắt đầu trong nháy mắt, nếu diễn tốt, trực giác chiếm ít nhất 7 phần, cảm giác đúng mới là tốt nhất. Lần này anh có thể nhớ kỹ lời thoại, chỉ cần có âm nhạc… Đi!”

    Tiêu Nghị nói “Em lại đàn cho anh một lần? Lần này em tái đầu nhập một chút?”

    Lô Chu nói “Lại đến một lần đi.”

    Tiêu Nghị lại mang theo tình cảm với Trịnh Trường Vinh đầu nhập đi vào, lần này đàn đến mức hắn quả thực kiệt sức, Lô Chu nhìn kịch bản, trong tiếng nhạc giận dữ hét “Anh không cam lòng ——!”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm nếu cảnh tượng này bị người thấy được, khẳng định sẽ cảm thấy là hai xà tinh bệnh nhập vào…

    Sáng ngày thứ hai, Tiêu Nghị mang theo hai con mắt gấu lái xe, Lô Chu thì tinh thần toả sáng, vẻ mặt thoải mái.

    “Em cảm thấy khi biên kịch viết căn bản không nghĩ nhiều như vậy.” Tiêu Nghị nói “Anh nói cái gì tầng ngoài tầng trong, cô ấy hẳn sẽ nghĩ ‘Này gì, các người không phải nghĩ rất nhiều’ mới đúng chứ.”

    “Biên kịch không nghĩ như vậy.” Lô Chu nói “Là thực bình thường, cô ấy viết dựa vào trực giác, cộng thêm kỹ xảo sáng tác cùng kinh nghiệm, viết nhân vật dù có tốt cũng là một nhân vật hai chiều, diễn viên mới là linh hồn giao cho nhân vật kia, diễn mở rộng căn bản. Nhân vật chưa từng có, trừ bỏ kịch bản công đạo ở ngoài, dư lại trống rỗng nhưng có diễn viên, cuộc sống của diễn viên bổ sung chỗ trống cho nhân vật.”

    Tiêu Nghị nói “Lời thoại có thể nhớ không?”

    “Lời thoại phải có chút lòng thành.” Lô Chu nói “Nhìn xem ảnh đế biểu hiện như thế nào đi.”

    Tiêu Nghị nở nụ cười, dừng xe, lấy chìa khóa, đi theo Lô Chu vào trường quay.

    Hôm nay cũng không phải quay cảnh “Tôi vì lão đại bán mạng rất nhiều năm”, chính là dự nhiệt trước một chút, tất cả mọi người đều đến, Lô Chu hóa trang, cảnh này là Trịnh Trường Vinh lẻn vào đại lâu, đánh cắp văn kiện hồ sơ cơ mật, bình thường cảnh này quay ở ngoài toàn bộ đại lâu, tiếp cắt thành nội cảnh.

    Cảnh quay cảnh vụ vào đại lâu không liên quan đến Lô Chu, y chỉ phụ trách giết bảo an, trộm văn kiện.

    Bốn phía toàn dùng ván mộc che, vào trong phòng thường trực, ngọn đèn từ bốn phương tám hướng chiếu vào, một ngọn đèn huỳnh quang chợt lóe treo ở trên đầu Lô Chu.

    Phòng thường trực, một lão diễn viên đang ngồi.

    Máy điều hòa đã mở tối đa, cảm giác không giống, Tiêu Nghị bị nóng ngồi xổm ở một bên đoàn phim, duỗi đầu lưỡi thở dốc, hôm nay Bắc Kinh đã hơn 40 độ, Lô Chu còn phải mặc áo gió đen, quần cảnh sát, giày cảnh sát… Má ơi, diễn như vậy khẳng định sẽ chết.

    Hoàng đạo mặc áo may ô quần đùi, cầm quạt giấy lay động a lay động.

    Lô Chu có một cảnh, muốn mặt nghiêng của y chảy xuống mồ hôi, còn là một cảnh đặc tả.

    Trước màn ảnh, Lô Chu uống một bình nước lớn, lúc đi lên liền đứng trong hành lang, nghiêng thân, mặt hướng về màn ảnh.

    Đạo diễn nhìn không được.

    Vì thế Lô Chu liền phản phản phục phục chịu buồn bực nóng bức, chảy mồ hôi, diễn cảnh kia.

    Dùng nước là không chân thật, chỉ có tự nhiên chảy mồ hôi, biểu tình cùng làn da mới có cảm giác kia.

    Tiêu Nghị nghĩ thầm cảnh này thật không phải do người có thể đóng, hoàn hảo không tiếp《 Hoài Nam Tử 》 cải biên kia, bên trong có một hồi đại hiệp hộc máu, so với hộc máu, hắn càng tình nguyện Lô Chu ở trong này chảy mồ hôi gây sức ép.

    Tiêu Nghị vừa nhìn vừa tùy tay xoát xoát tin nhắn của Lô Chu, rình coi y lại nói gì đó.

    Lô Chu: Các huynh đệ! Tôi đem bà xã cho mọi người mượn viết ca khúc! Một bài 40 vạn!

    Trịnh Tiểu Thông: Lăn!

    Tiêu Nghị “…”

    Ước chừng một ngày, quay nửa cảnh, ban đêm, ván mộc toàn bộ triệt để một lần nữa điều quang, Tiêu Nghị một bên bắt muỗi, Lô Chu đã có điểm ngất đi, hướng đạo diễn nói “Nghỉ ngơi một chút, Hoàng đạo, quá nóng.”

    Hiệu quả chảy mồ hôi Hoàng đạo không hài lòng vì thế đổi thành mở cửa, mở cửa sau khi đóng cửa, trước khi đóng cửa là ánh mắt âm trầm của Lô Chu, y sắp trở lại nơi mình hành nghề nhiều năm lại còn giết chết thủ trưởng cùng đồng sự, ánh mắt phi thường phức tạp, Hoàng đạo nói diễn như vậy.

    “Cậu đã nghĩ giống, Trịnh Trường Vinh là một con chó.” Hoàng đạo nói “Cái loại ánh mắt hung ác, ánh mắt cẩu, cậu ta đã quyết định, không thể tái quay đầu lại. Cậu có xem qua biểu tình chó cắn người không?”

    Tiêu Nghị thật sự bị bại bởi ông đạo diễn này, Lô Chu nghĩ nghĩ nói “Có thể hiểu được.”

    Hoàng đạo nói “Đến, xem trước một chút tình huống.”

    Tiêu Nghị hiện tại ngẫm lại, bỗng nhiên lại cảm thấy đạo diễn nói đúng nhưng muốn diễn thành cẩu, cái này đã không phải vấn đề diễn xuất, muốn giống giao lưu đi?

    Càng làm Tiêu Nghị khiếp sợ chính là Lô Chu vừa quay đầu lại, cư nhiên còn thật diễn xuất! !

    Tiêu Nghị hỗn độn , đây đều là cái gì a a a a, nguyên lai một người có thể diễn xuất ánh mắt một con chó sao? !

    “Cắt.” Hoàng đạo nói “Còn kém một chút.”

    Tôi cảm thấy thực tốt a ——! Tiêu Nghị chỉ muốn lấy bản ghi chép tại trường quay kẹp chết đạo diễn, như vậy đều không được! Còn muốn người ta như thế nào!

    Đạo diễn lại bắt đầu nói diễn, Lô Chu nghiêm túc nghe, câu thông một lát rồi mới đi lên, lần này qua.

    Tiêu Nghị “…”

    Hai lần căn bản không có gì khác nhau, Tiêu Nghị đã hoàn toàn vô pháp lý giải tư duy đột phá phía chân trời của những người này. Lô Chu diễn thực nghiêm túc, Tiêu Nghị đã thấy nhưng không thể trách nhưng đoàn phim lại không phải thường kinh ngạc, thấp giọng nói chuyện đều cảm thấy Lô Chu diễn rất tốt, thật nhiều người đều biểu lộ vẻ mặt sùng bái.

    Khẳng định thật tốt a, Tiêu Nghị vừa ăn kem ly vừa mặt không đổi sắc, trong lòng suy nghĩ các loại nhạc nở hoa, phía dưới của y cũng thực lớn, hơn nữa lực thắt lưng cũng rất tốt, công phu trên giường càng tốt, đáng tiếc các người vô duyên thể nghiệm …

    Lô Chu diễn xong sắp hư thoát, trở về Tiêu Nghị lập tức nấu cho y canh đậu xanh giải khát lại sợ tiêu chảy không dám quá lạnh, nấu cháo ở nhà ăn, Lô Chu cái gì đều ăn không vô, uống chút cháo, ăn chút liền đi lên nằm.

    Quả nhiên đóng phim đều sẽ gầy hai vòng, quá cực khổ.

    Ngày hôm sau, Tiêu Nghị lại chở Lô Chu, vội trước vội sau chờ y diễn, lại mua chút miếng dán hạ nhiệt độ, dán trên người y.

    Lần này lại là một hồi thẩm vấn, nhân vật chính thẩm vấn Lô Chu, bên trong hôn ám, Lô Chu ngẩng đầu lên, một câu lời thoại dài cũng chưa nói, đại bộ phận đều dựa vào ánh mắt cùng biểu tình, động tác cùng với cười lạnh, còn có câu ngắn gọn. Nhân vật chính vô luận hỏi như thế nào đều hỏi không được nội dung hữu dụng gì.

    Tiêu Nghị không thể không bội phục biên kịch lại còn phi thường yêu cô ấy, bởi vì cô ấy viết ít lời kịch, như vậy Lô Chu cũng không cần kẹt.

    “Tôi thật yêu chết Lô Chu.” Biên kịch cũng tới , nhỏ giọng nói “Anh ta diễn thật tốt quá.”

    “Nói a!” Một người phối hợp diễn giận dữ hét, ngay sau đó cho Lô Chu một bạt tai.

    Lô Chu đột nhiên nghiêng đầu, Tiêu Nghị trong lòng đau đớn, nghĩ thầm đánh thật a!

    “Cắt.” Đạo diễn nói “Không được, lại đến.”

    Lô Chu đeo còng tay, ngồi ở ghế, cả người ướt đẫm mồ hôi, thợ hoá trang lại đây make-up, y mặt mũi bầm dập, một thân máu, quần áo dán trên người, hiện ra hình dáng cơ bắp hoàn mỹ.

    Tân Hồng Khai đứng dậy đi uống nước, cầm mũ quạt gió, Tiêu Nghị cầm nước đi qua cho Lô Chu uống vài hớp, bắt đầu lại.

    Đạo diễn cứ như vậy mài màn ảnh, Lô Chu cùng Tân Hồng Khai đối diễn, nhất thời cao thấp lập phán, Tân Hồng Khai nửa hồng, trước kia cũng gặp may ở Đài Loan Hongkong, theo thị trường điện ảnh Hongkong, Tân Hồng Khai cũng liên tục chiến đấu ở các chiến trường, nhà đầu tư đều nhắm ngay thị trường đại lục.

    Lô Chu phát ra mị lực âm ngoan, ẩn nhẫn cùng biến thái của nam nhân, quả thực làm người ta vô pháp ngăn cản, hoàn hảo phối hợp diễn không hữu dụng ngoan kính, mỗi lần chính là không sai biệt lắm liền tới.

    Lô Chu hướng phối hợp diễn nói “Đến thật sự, lần này chúng ta một lần đã qua.”

    Bắt đầu.

    “Nói a!” Phối hợp diễn giận dữ hét.

    Lô Chu bị một bàn tay tát đến quay đầu, bọt máu trong răng nanh giảo phá, máu bay ra.

    “OK!” Đạo diễn hô, “Cắt!”

    Lô Chu xuống dưới, Tiêu Nghị lập tức đi nhìn mặt y, Lô Chu đáp “Không quan hệ, có nước nhiệt độ bình thường không…”

    “Đau bụng?” Tiêu Nghị nói.

    “Có chút…” Lô Chu đáp.

    Tiêu Nghị nói “Muốn vào toilet không?”

    Lô Chu khoát tay, uống nước xong lại đi lên diễn, lần này diễn càng tốt, Tiêu Nghị hoàn toàn tự động loại bỏ Tân Hồng Khai, nhìn Lô Chu.

    Biểu tình của Lô Chu đều là vặn vẹo co rút, cảnh Hồ Ưng thẩm vấn Trịnh Trường Vinh, quả thực áp lực, khổ sở cùng với nguy hiểm đến cực hạn, sắc mặt Lô Chu trắng bệch mang theo vết thương, khóe miệng chảy máu, trong mắt lại mang theo thần sắc nguy hiểm.

    “Nói cho anh biết một sự kiện.” Môi Lô Chu khẽ nhúc nhích.

    Tân Hồng Khai: “Nói.”

    Tân Hồng Hai cảnh giác nhìn Lô Chu, đạo diễn hô “Cắt”.

    “Hồ Ưng nhãn thần không đúng.” Đạo diễn nói.

    Tiêu Nghị nhất thời tâm hoa nộ phóng, hắn đã nhìn ra, Tân Hồng Khai không khống chế được chính mình, anh ta bị Lô Chu nhập diễn! Anh ta đang sợ Lô Chu, thời gian này, cảm giác của Hồ Ưng chắc là đồng tình kết quả Tân Hồng Khai ngược lại có loại sợ hãi lại còn muốn ra tay xử lý Trịnh Trường Vinh.

    “Đây là giao chiến.”

    Chạng vạng kết thúc công việc, Lô Chu mệt mỏi tựa vào chỗ ngồi phía sau nói “Mỗi một bộ phim, em nhìn thấy trên màn ảnh lớn đều là giao chiến.”

    “Em trước kia hoàn toàn không cảm giác đến.” Tiêu Nghị nói “Quá thần kỳ tựa như anh cùng Tân Hồng Khai so chiêu!”

    “Đối diễn.” Lô Chu nói “Nếu không vì cái gì gọi đối diễn? Em cho là gì? Em xem đối diễn, phim rửa tiền dở tệ không tính, quả thật chính là địch nhân so chiêu, em đến tiếp được anh diễn, đem tình cảm trở về, diễn ngoại là nam chính đối diễn với nam phụ, diễn trong cũng không phải, diễn trong bọn họ chính là hai người được kịch bản viết, đây là sinh hoạt.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Đã hiểu.” Tiêu Nghị vui lòng phục tùng, gật đầu thụ giáo.

    Một tháng này là ngày vất vả nhất từ khi hắn đi theo Lô Chu tới nay, so với quay phim truyền hình còn vất vả hơn nhiều, từ trước hắn cảm thấy Lô Chu cái gì cũng có thể nhưng hiện hắn tổng lo lắng đề phòng, sợ Lô Chu vô pháp đảm nhiệm, nhưng hắn dần dần phát hiện, Lô Chu tựa hồ trong phim ảnh có vẻ càng như cá gặp nước.

    Phim truyền hình dựa vào lời thoại bày ra tính cách nhân vật, điện ảnh thì dựa vào ngôn ngữ màn ảnh, Tiêu Nghị dần dần lý giải được diễn viên có đôi khi sẽ hỏi đạo diễn vì cái gì quay như vậy, đạo diễn đại bộ phận còn sẽ cho Tiêu Nghị giải thích.

    “Đóng phim có rất nhiều học vấn.” Tiêu Nghị hướng Lô Chu nói.

    Lô Chu giải thích “Anh còn cảm thấy các em soạn lời hát thần kỳ, ba hợp âm còn có thể đồng thời soạn, đều làm như thế nào.”

    Tiêu Nghị nói “Sư huynh của em có thể, đè xuống ba âm, có thể tiến hành ba bộ âm đồng thời, em không được.”

    Lô Chu hỏi “Ban nhạc cũng viết như vậy sao?”

    Tiêu Nghị lắc đầu nói “Đại bộ phận là viết trước một bộ âm, tái viết một bộ âm khác.”

    Lô Chu “Em chưa bao giờ nói em chuyên nghiệp.”

    “Nói chuyên nghiệp thực nhàm chán a.” Tiêu Nghị một bên nhìn Lô Chu nã súng, một bên lui về phía sau.

    Dựa theo quy định, chiếu phim điện ảnh tại quốc nội cũng không thể xuất hiện súng ống trong nội địa Trung Quốc, súng ống đạn dược phải chờ nội dung nếu không toàn bộ cấm diễn, phim kháng chiến thì có thể.

    Nhưng 《 Cuộc chiến ánh bình minh 》 là cảng sản, phim cảng sản chỉ cần xin phê chuẩn là có thể lấy cảnh nội địa, nhưng lúc lấy cảnh nội địa không thể nói nơi này là nội địa, ngầm thừa nhận vẫn là tại Hongkong hoặc tại nước ngoài.

    Vì thế nhà sản xuất chọn gần cầu, Tiêu Nghị không thể không bội phục quần chúng nhân dân có thể đấu trí với ngành quảng điện, có thể mượn đạo cụ cùng thương súng.

    Hắn vẫn luôn cho rằng phim bắn nhau chính là mọi người không cầm thương súng khoa tay múa chân vài cái, cuối cùng dựa vào đặc hiệu cuối kỳ, không nghĩ tới đoàn phim dùng chính là cải trang thương súng đích thực, cư nhiên còn có đạn giấy, diễn viên nội địa không thích tiếp phim điện ảnh bắn nhau vả lại xac suất xuất hiện phim bắn nhau cực nhỏ, không có gì ngoài phim kháng chiến cùng phim dân quốc, đại bộ phận minh tinh điện ảnh nội địa đều không quen thuộc với phim bắn nhau.

    Nhưng Lô Chu rất quen thuộc, y trước kia tại đoàn phim làm việc vặt cùng với làm phối hợp diễn có học qua diễn phim bắn nhau, cầm lấy súng tự mô tự dạng, chỉ đạo súng ống giảng giải một hồi, y liền không cần người đi theo, tự mình luyện tập.

    “Cho em chơi một chút đi.” Tiêu Nghị ở bên cạnh phe phẩy cái đuôi nói.

    “Chơi muội em a chơi!” Lô Chu cầm thương súng giận dữ hét “Cái này đều có thể lấy đến chơi? ! Em có biết có bao nhiêu rủi ro dễ dàng cướp cò không!”

    Tiêu Nghị kêu thảm thiết “Sợ cướp cò anh đừng nã súng chỉ vào phối hợp diễn a! Vạn nhất cướp cò làm như thế nào!”

    Lô Chu lập tức nói “Thực xin lỗi thực xin lỗi…”

    Tiêu Nghị đành phải ở bên cạnh nhìn, chỉ đạo súng ống nói “Trợ lý tránh ra một chút, đừng dựa gần quá.”

    Nhìn Lô Chu thử thương súng, điều phối súng ống, thuần thục sử dụng một tuần, tiếp theo là chỉ đạo võ thuật cùng đạo diễn động tác thiết kế động tác.

    Tiêu Nghị lại nhắc nhở nói “Bả vai sẽ khó chịu sao?”

    Lô Chu khoát tay, chỉ đạo súng ống đi xa, Lô Chu lại hướng Tiêu Nghị ngoắc nói “Đến.”

    Tiêu Nghị “…”

    Lô Chu kêu hắn đứng ở trước người mình, mặt hướng bia ngắm, thở dài, bàn tay to nắm tay Tiêu Nghị, hai người thân mật ôm nhau, Lô Chu nói “Em thử nhìn, có thể nhắm ngay.”

    Lô Chu lại quay đầu lại nhìn đạo diễn, giống tiểu hài tử sợ không tuân thủ quy củ sẽ bị bắt lại, Tiêu Nghị chỉ cảm thấy vừa kích thích lại mới mẻ, bấm cò súng, phanh nổ.

    “Được rồi.”

    “Tái chơi một chút…”

    “Nếu em hại anh bị cuốn gói, không thể chơi!”

    “Phanh!”

    “Được!”

    “Mở lại thương súng…”

    “Em… Dừng tay!”

    “Em hô.”

    Lô Chu “…”

    “Không có đạn!” Lô Chu nghiến răng nghiến lợi nói “Em có biết một viên đạn bao nhiêu tiền không!”

    Tiêu Nghị bị Lô Chu xách đến trong góc phòng, hắc hắc cười.

    Chương 43

    Lô Chu nghỉ ngơi vài ngày rốt cục có thể đổi quần áo thoải mái chút, da tay của y bị phơi nắng thành màu đồng cổ, đội nón, mặc áo may ô, quần lính giày lính, trên mặt còn dán vết thương, trên tóc ngắn tất cả đều là mồ hôi, trong kính râm phản xuất biểu tình của Tiêu Nghị.

    “Muốn làm không?” Lô Chu nhìn Tiêu Nghị, ngoài cười nhưng trong không cười nói “Nguyên lai em thích hệ chế phục?”

    Tiêu Nghị “…”

    “Anh nguyện ý làm người chịu hệ chế phục không?” Tiêu Nghị nói “Hoặc là một bên làm một bên phóng《 Hoàng Hà đại hợp xướng 》?”

    Lô Chu “Em càng ngày càng thích cãi lại, lão tử sắp bị em phá hủy.”

    Cảnh tượng tại bố cảnh, hai người ngay phía dưới ngồi tán tỉnh, Tân Hồng Khai lại đây, vươn tay, Lô Chu cùng anh ta nắm chặt tay, đứng lên.

    “Anh đi.” Lô Chu nói.

    “Cố lên!” Tiêu Nghị nói.

    Tiêu Nghị sợ Lô Chu quay động tác sẽ bị thương, đặc biệt chuẩn bị, hiện tại một nhịp động tác diễn hắn chỉ sợ, sợ Lô Chu ngã xuống từ cao tốc.

    Song phương đem xe dừng ở ven đường cao tốc, Lô Chu xuống xe, cầm lựu pháo thương súng xuống xe, đeo kính râm, mở cửa xe, nhất thời bá khí trắc lậu.

    Tiêu Nghị cảm giác tất cả mọi người bị kinh sợ, Tân Hồng Khai từ một chỗ khác đi ra, rút ra súng lục ở thắt lưng, tay chân của Lô Chu cùng thủ hạ của Tân Hồng Khai chính là cảnh viên đang sôi nổi lên sân khấu.

    Song phương bắt đầu bắn nhau quả thực kinh thiên động địa, quảng cáo Toyota, 3 chiếc Toyota ngừng, xe này được đạo cụ đặc biệt cải trang, đạo cụ cầm điều khiển từ xa, bên trong dán kíp nổ trang bị chấn động bằng thủy tinh loại nhỏ, thủy tinh nháy mắt nát đầy đất.

    “Cắt!” Đạo diễn hô.

    Đạo cụ đi lên bày bố hiện trường, song phương tạm dừng, Lô Chu ngậm điếu thuốc, xa xa nhìn Tiêu Nghị, nhấc lông mày. Tiêu Nghị lại thập phần lo lắng, vỗ vỗ bả vai mình ý bảo y cẩn thận lực phản chấn của súng ống.

    Đoạn thứ hai bắt đầu, bốn máy quay cũng không cùng phương hướng xoay tròn đẩy lại đây, âm hiệu giá mạch, bên trong xe dán kíp nổ trang bị chấn động, đạo cụ ở đây ấn nút.

    Phanh! Phanh! Phanh! Phanh! 4 thanh, Lô Chu ẩn thân trên cửa xe xuất hiện bốn vết đạn.

    Đây cũng quá ngưu đi ——! Quả nhiên chuyên nghiệp liền không giống a a a! Tiêu Nghị quả thực không biết hình dung như thế nào. Lô Chu cắn viên đạn, thay viên đạn, máy quay đặc tả khuôn mặt y, ngay sau đó, Lô Chu trầm mặc, đem súng máy đặt trước cỏ xa đắp lên bắn phá nhất đốn, đạo cụ rung đùi đắc ý, xoa bóp một cái nút.

    Oanh một tiếng vang thật lớn, thiếu chút nữa dọa Tiêu Nghị sợ, cửa xe bị phá bay ra.

    Máy quay đẩy hướng, đạo diễn nói “Những người còn lại nghỉ ngơi.”

    Máy quay bắt đầu quay Lô Chu đạp thủy tinh đi tới màn ảnh, đặc tả giày lính.

    “Cắt.” Hoàng đạo nói “Chậm!”

    Vì thế Lô Chu lui về làm lại, cước bộ, muốn biểu hiện Trịnh Trường Vinh quyết tâm lấy tính mạng của Hồ Ưng, không nửa điểm chần chờ, tình cảm vào sinh ra tử dừng ở đây, lúc này đây, Trịnh Trường Vinh xuống tay không lưu tình, muốn dùng cước bộ biểu hiện nhiều hàm nghĩa như vậy, cùng với từ từ tới gần tử vong, khó khăn thật sự quá lớn, 8 tháng, Lô Chu cả sinh nhật cũng không quan tâm, luôn luôn quay bộ phim này.

    Tiêu Nghị chợt phát hiện, yêu cầu của đạo diễn với nhân vật chính tựa hồ rất thấp, phần lớn thời gian đều bảo Lô Chu quay lại nhiều lần.

    “Làm lại!” Đạo diễn hô.

    Lô Chu khiêng thương súng, cuối cùng làm lại một lần, qua. Đạo cụ lập tức tiến lên bố trí, chuyển tới xe, Lô Chu tiến lên, đầu tiên là đặc tả biểu tình của Tân Hồng Khai, anh ta nâng cánh tay trái, khẩu súng của Lô Chu để trên đầu của anh ta.

    Hồ Ưng “…”

    “Cắt.” Đạo diễn hô “Ánh mắt không đúng.”

    Tân Hồng Khai gật gật đầu nói “Ngại quá.”

    “Không có đạn.” Lô Chu nói “Đừng quá khẩn trương.”

    Mặc kệ là ai, bị thương súng để trên trán đều sẽ sợ, đó là bản năng khẩn trương, ánh mắt Tân Hồng Khai không đúng, đạo diễn một lát sau kêu bọn họ nghỉ ngơi, 20 phút sau không nói chuyện, nữ chính từ bên cạnh xuất hiện, cầm súng lục, để trên ót Lô Chu.

    Khóe miệng Lô Chu hơi hơi khiên, nheo lại mắt.

    Nữ chính “Buông súng xuống!”

    “Đi mau!” Tân Hồng Khai hô.

    “Cắt!” Đạo diễn lập tức hô “Tiếp tục động tác!”

    Lô Chu quay người lại, nâng chân trái, chân phải nâng lên, liên hoàn chân tảo, cả người tiêu sái đến cực điểm, một cước hư hư đạp, nữ chính ngã xuống, bị nhân viên công tác tiếp được, Tân Hồng Khai lập tức từ bên cạnh xe vọt lên, dùng súng, Lô Chu lắc mình đến sau xe, tim Tiêu Nghị nhất thời đề lên cổ họng, Tân Hồng Khai nổ súng.

    “Cắt!” Đạo diễn hô “Hoàn mỹ.”

    Tất cả mọi người mệt than, toàn thân Lô Chu đều là mồ hôi, súng máy rất nặng, đi đường đều có điểm hư, Tiêu Nghị lập tức kéo y lên trên xe cho y uống nước, lấy hai chiếc quạt giấy quạt cho y.

    Đến sau 12 giờ, tất cả mọi người trốn lên trên xe ăn cơm, trước không thôn sau không ***, chỉ có thể ăn cháo đậu xanh nguội buổi sáng mang tới, Lô Chu miễn cưỡng ăn chút, buổi chiều lại tiếp tục diễn cảnh chạy trốn.

    Ước chừng ở cầu vượt quay bốn ngày, hai cảnh đầu nặng nề mới toàn bộ quay xong, Tiêu Nghị bị phơi nắng đến đen một vòng, mũi Lô Chu còn bị phơi nắng đến tróc da.

    Cuối cùng lại là cảnh tại thiên mạc.

    Buổi sáng 5 giờ, tất cả mọi người chờ thái dương dâng lên, mỗi ngày chỉ có thể ở phía sau quay, đó cũng là cảnh Tiêu Nghị lo lắng nhất, bởi vì lúc biên kịch viết cảnh này, mọi người trải qua tranh luận kịch liệt, đạo diễn cho rằng chỉ có tân thủ mới có thể phạm tật xấu, bởi vì mỗi ngày chỉ có thể quay vào sang sớm như vậy, vạn nhất có làm lại, thời gian qua lúc thái dương dâng lên, phải chờ ngày mai.

    Vạn nhất thời tiết không tốt, huống chi Bắc Kinh hay mưa, hiệu quả mặt trời mọc không lý tưởng, toàn bộ đoàn phim đều phải bị biên kịch đùa chết.

    Nhưng biên kịch kiên trì cho rằng không thể sửa, song phương tranh chấp không ít lần, đạo diễn cuối cùng hỏi nam chính cùng nam phụ, Lô Chu tỏ vẻ có thể, hôm nay không được lại chờ ngày mai.

    Tiêu Nghị sợ Lô Chu quên từ, bởi vì một cảnh cuối cùng lời thoại quá nhiều, hơn nữa nam chính giết nam phụ, yêu cầu hàm nghĩa phi thường phức tạp cùng cảm giác hí kịch thực mãnh liệt.

    Lô Chu lại kêu Tiêu Nghị không cần lo lắng, rạng sáng 2 giờ xuất phát từ Bắc Kinh, đến thiên mạc, Lô Chu ngồi ở chỗ ngồi phía sau, nhìn màn trời hắc ám.

    Điều hòa trong xe có chút lạnh, Tiêu Nghị cùng Lô Chu quấn thảm, rúc vào nhau, từ cửa sổ xe nhìn ra, hôm nay là trời nắng.

    “Chớ khẩn trương.” Tiêu Nghị kỳ thật càng khẩn trương hơn Lô Chu.

    Lô Chu nói “Sẽ không, anh có thể, âm nhạc của em đã cứu anh.”

    “Phải không?” Tiêu Nghị mờ mịt nói.

    Lô Chu từ từ nhắm hai mắt, ngón tay ở trên đầu gối có tiết tấu gõ đánh, Tiêu Nghị trong lúc vô ý khảy đàn ra giai điệu vô danh, Tiêu Nghị nói “Sớm biết vậy quay cho anh rồi.”

    Lô Chu không nói gì, dưới ánh sáng nhạt của ban đêm, mặt nghiêng của y kiên nghị, trầm ổn, sự tin tưởng của y cường đại như thế, cho nên tình cảm của Tiêu Nghị vô pháp khống chế với y, hắn ôm cổ Lô Chu, hôn lên, Lô Chu nghiêng đầu, đem hắn đặt trong xe, nghiêm túc hôn hắn.

    Bên ngoài gõ gõ cửa xe.

    “Action!” Đạo diễn hô.

    Tiêu Nghị cười, Lô Chu đứng lên nói “Anh đi.”

    “Cố lên.” Tiêu Nghị nói.

    Lô Chu đứng ở dưới ánh sáng nhạt khi nắng sớm sắp dâng , giống như sắp nghênh đón một đoạn tân sinh với kiếp sống diễn nghệ mới, Tiêu Nghị nhìn thấy trong tay của y cầm súng, hóa trang, đứng ở sa mạc, nhìn dãy núi phương xa, hắn biết Lô Chu đã đi ra.

    Hiện tại Lô Chu càng cường đại hơn trước, linh hồn giống như niết bàn trọng sinh.

    “A ——!” Lô Chu tại sa mạc điên cuồng hét lên.

    Y che thắt lưng, tha xuất một chuỗi máu, thất tha thất thểu đi trong sa mạc.

    Trịnh Trường Vinh chết chưa hết tội nhưng không cách nào buông xuống, Hồ Ưng ở phía sau đuổi theo y, y tự biết trốn không thoát nhưng y còn tập tễnh đi đến ánh rạng đông sáng sớm.

    Tân Hồng Khai chậm cước bộ, Lô Chu lảo đảo nhào vào sa mạc.

    Đạo cụ đắp bả vai của Tiêu Nghị, cầm trong tay điều khiển viễn trình, hai người đều quên nói chuyện, kinh ngạc nhìn Lô Chu.

    “Không phải tôi đả bại anh.” Tân Hồng Khai sáng sủa thanh đạo “Trường Vinh, là anh hủy diệt chính anh. Anh đi không được, anh chỉ có thể vĩnh viễn đứng ở trong bóng tối.”

    “Chiến thắng chính mình?” Lô Chu nhìn Tân Hồng Khai, miệng đầy máu tươi, run run nói “Nói được dữ dội dễ dàng? Anh có biết mấy năm nay tôi đã trải qua cái gì không? Tôi vì lão đại bán mạng nhiều năm như vậy! Đổi trở về một thân đầy vết thương, một tên nhận không ra người! Anh sao! Anh cho là anh ở trong lòng anh ta có bất đồng? !”

    “Anh chỉ là một con chó khác anh ta nuôi mà thôi ——!” Lô Chu giận dữ hét.

    “Anh thẳng đến bây giờ còn không rõ sao? !” Tân Hồng Khai cầm súng đi lên trước một bước, hướng phía Lô Chu hét lớn “Hồ sơ của anh sớm đã bị lão đại tiêu hủ !”

    Lô Chu nhất thời thần tình kinh ngạc, Tiêu Nghị nháy mắt liền khẩn trương lên.

    “Không… Tôi không cam lòng!” Lô Chu giận dữ hét.

    Ngay sau đó hai người đồng thời rút súng.

    Động tác này phải đồng thời phát sinh, Trịnh Trường Vinh lúc cuối cùng vẫn hấp hối nhưng Hồ Ưng càng nhanh hơn, Hồ Ưng vừa kéo cò, Tiêu Nghị quyết đoán bắt lấy điều khiển từ xa nhấn một cái.

    Phanh súng vang, túi máu của Lô Chu phun huyết, tuôn ra huyết hoa, văng lên.

    Đạo cụ “…”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm biết anh xem đến quên ấn điều khiển từ xa, đạo cụ lau mồ hôi, hướng Tiêu Nghị gật đầu tỏ vẻ cảm tạ, vạn nhất thật sự quên ấn, đạo diễn khẳng định sẽ bạo đầu mình.

    Lô Chu nằm trên mặt cát, mở to hai mắt, nhìn về phía đường chân trời.

    Thái dương dâng lên.

    “Hồ Ưng ——!” Nữ nhân vật chính chạy vào màn ảnh.

    Đạo diễn “Cắt ——! Tình cảm không đúng!”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm không thể nào! Ông không cần chơi tôi a! Lại đến một hồi sẽ chết người!

    Nữ nhân vật chính lui ra phía sau, lại chạy lên, tiếp theo là Tân Hồng Khai quay đầu một số lần, nữ nhân vật chính phác đi lên ôm chầm N lần, trong lúc đó Lô Chu vẫn không nhúc nhích, nằm trên mặt cát như thi thể.

    Cuối cùng đạo diễn nói “OK!”

    Lô Chu nghe được thanh âm lập tức đứng dậy, chạy về phía Tiêu Nghị, hai người tựa như nam nữ nhân vật chính hoàn thành một tư thế khác.

    Lô Chu cười ha ha, chưa từng giống hiện tại cao hứng như thế, Tiêu Nghị đều thiếu chút nữa khóc, ôm y, hai người đứng ở dưới ánh rạng đông.

    “Không cần quay không cần quay! Ai!” Lô Chu hướng camera nói “Làm gì! Lão sư! Chừa cho tôi chút mặt mũi a!”

    “Ngoài lề.” Đạo diễn nói “Làm credit cũng không sai, đến đến, mọi người tiếp tục. Tình cảm rất dư thừa, mọi người tiếp tục! Ước chừng một hồi khó khăn nhất!”

    “Lô Chu trước không cần tháo trang sức.” Đạo diễn nói “Khả năng phải quay lại, tôi lại nhìn mấy lần, đợi thông tri cậu.”

    Tiêu Nghị giống như ngũ lôi oanh đỉnh, từ bỏ đi, như vậy không tốt lắm đâu, đạo diễn…

    Lô Chu gật gật đầu, tạm thời không có chuyện của y, hai người tựa vào trên xe, Tiêu Nghị nói “Kỳ thật rất nhiều thứ có thể dựa vào phối âm để hoàn thành.”

    Lô Chu khoát tay nói “Phối âm liền tốn, nhiều người như vậy đánh vỡ đầu hướng đại màn ảnh, không có cân lượng?”

    Tiêu Nghị tưởng tượng cũng vậy, bên ngoài để Lô Chu đi xuống tháo trang sức, nói có thể qua. Nam nữ nhân vật chính còn quay một hồi trên sa mạc, hai người mở điều hòa, ở trên xe hàn huyên một hồi, Tiêu Nghị ấn bả vai cho Lô Chu, Lô Chu nói “Hôm nay trở về khánh công! Ha ha, lão tử lại đứng lên!”

    Phim điện ảnh này phòng bán vé chưa chắc sẽ bạo nhưng Lô Chu đã tìm được phương thức thích hợp nhất, y rốt cục sống lại. Nửa tháng sau, điện ảnh hơ khô thẻ tre, mọi người cùng ăn bữa cơm, thiên nam địa bắc nhàn khản, lại hẹn lần sau có cơ hội, nhất định phải hợp tác.

    Lô Chu tuy rằng cùng Tân Hồng Khai bắt đầu diễn đối thủ, trừ bỏ diễn lại cơ hồ không giao lưu, bất quá y cho tới bây giờ chính là như vậy, mọi người giải tán, Lô Chu lại rút ra ba ngày, một lần nữa đi bổ âm, Tiêu Nghị lúc này mới phát hiện, Lô Chu quả thật phi thường khó lường, y mặc kệ ở lời thoại hay diễn xuất đều phi thường khắc khổ. Cho dù là phối âm, Lô Chu cũng có thể hoàn toàn đi theo cảm xúc nhân vật.

    Khi y thâm hút một hơi, đối với micro bổ sung vài đoạn phối âm, cảm giác trầm thấp mà ám ách, mang theo cừu hận cùng phẫn nhiên, xứng thượng nhân vật trên màn ảnh, trái tim Tiêu Nghị cơ hồ có chút run rẩy.

    “Em có thể không cần hoa si như vậy không.” Lô Chu hướng Tiêu Nghị nói.

    Tiêu Nghị dùng hết thảy những từ ngữ khen ngợi bình sinh tích lũy ca ngợi Lô Chu, Lô Chu nghe được đều nổi da gà, Tiêu Nghị lại gắt gao ôm thắt lưng Lô Chu, vẻ mặt kích động.

    “Có bệnh a!” Lô Chu hét lớn, tiện đà đem Tiêu Nghị bắt đến trên ghế sa lông, bắt đầu gây sức ép hắn.

    Cuối tháng 8, Bắc Kinh một hồi sấm chớp mưa bão, Tiêu Nghị cùng Lô Chu dưới chạng vạng đi ra ngoài dạo phố, xe cũng không lái, dầm mưa trở về, Tiêu Nghị nhớ tới năm trước cũng là một hồi sấm chớp mưa bão, Lô Chu còn một bên mắng hắn viết ca không hảo hảo viết, một bên ôm hắn về nhà.

    “Không đi nơi nào đâu!” Lô Chu quát “Tất cả đều là nước! Em không cách ven đường xa một chút được sao a!”

    Tiêu Nghị “…”

    Một chiếc xe lại đây, Lô Chu một thân nước, Tiêu Nghị nhất thời cười ha ha.

    “Anh càng ngày càng giống ba em!” Tiêu Nghị nói.

    Lô Chu trừng Tiêu Nghị nói “Đi mau đi mau!”

    Tiêu Nghị nói “Không diễn, tiền ăn cơm đủ không? !”

    Lô Chu dưới tiếng sấm điện thiểm nói “Không có! Dư lại hai vạn!”

    Tiêu Nghị tin là thật nói “Vậy làm sao bây giờ? !”

    Lô Chu “Không biết! Anh chính là sẽ không phát tiền lương cho em a! Em đem tiền tiêu vặt của em tiêu hết!”

    Tiêu Nghị hiểu được Lô Chu đang chỉnh hắn “Em lấy quần lót anh đã mặc đi bán có thể chứ? Thừa dịp anh vẫn chưa hoàn toàn quá khí, nhiều ít có thể bán cho đại thúc biến thái!”

    Lô Chu “…”

    Bão táp thổi quét toàn thành, bọn họ trong nhà lại vô cùng ấm áp, bồn tắm lớn phóng đầy nước ấm, Lô Chu tựa vào bồn tắm lớn, Tiêu Nghị ngồi ở giữa hai chân y, tựa vào trong ngực y, hai người ôm nhau cùng tắm.

    Cảm giác làn da vuốt phẳng phi thường thoải mái, Lô Chu một bên uống rượu Rum ướp lạnh, tắm, một bên cho Tiêu Nghị nhìn ghi chép quản lý tài sản đích xác trên Ipad.

    Lô Chu nói “Phòng ở 2700 vạn, vài năm tăng 40%, tiền năng động là hơn 5500 vạn, hàng năm tiền lời di động cao thấp 17%, em nhớ cho kĩ không thể không lời.”

    Tiêu Nghị nhìn hoa cả mắt, tiền gửi định kỳ của Lô Chu có hơn một ngàn vạn, thông qua một ngân hàng ngân hàng tư nhân tiến hành quản lý tài sản, nói giá cả có 12% lãi tức hàng năm, ngân hàng tư nhân còn cung cấp đủ loại phục vụ thí dụ như giúp bạn mời bảo mẫu, làm vệ sinh cho bạn.

    Trừ cái này ra, Lô Chu tại Bồng Lai còn hùn vốn đầu tư rượu trang, hàng năm lỗ lã, đến bây giờ còn chưa bắt đầu lợi nhuận.

    “Cái này ít nhất phải 10 năm mới bắt đầu lợi nhuận.” Lô Chu nói “Trước mặc kệ nó, em nhìn lại cái này.”

    “Không cần.” Tiêu Nghị quyết đoán nói “Em không có đầu óc kinh tế, không phá nhà của anh, những điều này là do thỉnh quản lý cố vấn tài sản đến thao tác sao?”

    “Cố vấn không giúp em thao tác.” Lô Chu nhếch lên một chân, ở sườn thắt lưng Tiêu Nghị vuốt phẳng, Tiêu Nghị liền giúp y cong đến cong đi, Lô Chu nói “Mấy ngày nữa anh mang em đi ngân hàng làm chứng minh, về sau em muốn tiền trực tiếp lấy từ thẻ của anh ra là được, em muốn mua phòng ở trên Bắc Kinh không?”

    “Không không.” Tiêu Nghị lập tức nói “Kiên quyết không cần.”

    Lô Chu nói “Nhớ nhà liền mua a, tìm công tác cho em em.”

    “Thật sự không cần.” Tiêu Nghị biết Lô Chu kiếm tiền thực vất vả, đều là tiền mồ hôi nước mắt, một bộ phòng ở Bắc Kinh phải 700-800 vạn, thậm chí hơn một ngàn vạn, Lô Chu khẳng định nguyện ý xuất nhưng vô luận như thế nào cũng không thể mua, một chút rút hơn một ngàn vạn, cho dù lấy tài sản của Lô Chu cũng là số lượng lớn.

    “Em trả tiền vay cho họ là được.” Tiêu Nghị nói “Ân, lấy hơn 20 vạn là được.”

    Lô Chu nói “Ba mẹ em thúc em kết hôn không?”

    Tiêu Nghị vội hỏi “Không.”

    “Không.” Lô Chu cười nhạo nói “Lần trước thúc em bao nhiêu lần.”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm anh cũng biết còn hỏi cái này làm gì, na hồ bất khai đề na hồ, chuyện cha mẹ là một khoảng cách cơ hồ vô pháp vượt qua.

    “Em yêu nam thần có thể phản bội gia đình sao, a?” Lô Chu hỏi.

    “Đối nam thần không được.” Tiêu Nghị nghĩ nghĩ nói “Nhưng anh là người yêu của em, thân là nam nhân, em phải phụ trách anh, mặc kệ thế nào, em đều sẽ theo ba mẹ em hảo hảo nói chuyện, bất quá phải đợi thời cơ thích hợp.”

    “Em không sợ anh quăng em sao?” Lô Chu hỏi.

    “Sẽ không.” Tiêu Nghị nói.

    Lô Chu nói “Em lại biết anh sẽ không? Mặc kệ là nam hay là nữ, người theo đuổi anh nhiều vô cùng.”

    Tiêu Nghị nhìn Lô Chu cười nói “Em cảm thấy anh sẽ không.”

    Tiêu Nghị nói lời này nghĩ thầm mẹ kiếp anh ngay cả tin nhắn của anh bị em rình coi N lần cũng không biết, còn gửi tin nhắn cho Trịnh Tiểu Thông nói bệnh bất lực của anh chính là chỉ không liệt với em, thực có liệt với người khác… Xem ra nếu vào tù cả đời thì làm như thế nào…

    Người sợ nhất bị vứt là anh mới đúng chứ, bất quá Tiêu Nghị không dám nói, nếu như nói bồn tắm lớn khẳng định liền muốn sóng thần.

    “Em muốn giải quyết chuyện trong nhà.” Tiêu Nghị nghĩ nghĩ nói “Nhưng em cam đoan nhất định có thể giải quyết.”

    “Em có thể giải quyết cái rắm.” Lô Chu nói.

    Tiêu Nghị nghĩ thầm: Đột.

    Lô Chu nói “Đến lúc đó, cho em ở nước ngoài tìm cách đại dựng, nhìn xem có kỹ thuật gì, có thể muốn đôi song sinh, thụ tinh, em một đứa anh một đứa, cùng mẹ, hai huynh đệ. Sinh hạ ở Mỹ, cả hộ khẩu cũng miễn, không giống quốc sư siêu sinh còn phải phạt 700 vạn.”

    “A!” Tiêu Nghị nhất thời tâm hoa nộ phóng, nghĩ thầm đượ cái này đối với Lô Chu quả thật không tính là vấn đề, lại hỏi “Đại dựng bao nhiêu tiền?”

    Lô Chu nghĩ nghĩ nói “Anh trước kia từng có quyết định này, sợ liệt không có tiểu hài tử, vì thế tìm bạn hữu trong vòng luẩn quẩn hỏi thăm, hơn trăm vạn đi.”

    Tiêu Nghị nói “Em đây như thế nào cùng trong nhà nói?”

    Lô Chu nói “Em nói với ba mẹ em tìm một người bạn gái, sinh tiểu hài tử, bỏ kêu em nuôi còn không được a!”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm như thế cũng là biện pháp cứu quốc tốt, Lô Chu tùy tiện nói “Cho nên nói, muốn kiếm tiền, có tiền mới có giấc mộng, tiền có thể giải quyết hết thảy vấn đề, ánh trăng cùng 6 xu, hiểu không? Ánh trăng là lý tưởng, 6 xu là tiền dưới lòng bàn chân, cố nhìn ánh trăng đi, tiền cũng không chiếm.”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm người ta ánh trăng cùng 6 xu không phải ý tứ này, quên đi, được, biết, bệ hạ, quả nhiên ngọai hiệu Lô Phát Tài của anh cũng không phải loạn khởi .

    Lô Chu diễn xong 《 Cuộc chiến ánh bình minh 》, còn có chút muốn tiếp diễn, gần đây không có ai tìm y, vả lại bả vai bởi vì lực phản chấn của súng ống, lại bắt đầu có chút tái phát, Tiêu Nghị kiên quyết không cho y tiếp diễn, vừa lúc nghỉ ngơi một đoạn thời gian, thuận tiện đi Châu Âu hưởng tuần trăng mật, sau khi trở về mỗi ngày ở trong nhà nghỉ ngơi.

    Thẳng đến tết âm lịch, Tiêu Nghị gọi điện thoại về nhà, an bài chuyện phòng ở mà còn đem tiền gửi về, đây là năm thứ nhất bọn họ cùng một chỗ sau năm mới ở Bắc Kinh, xa hoa truỵ lạc, người đến người đi, buổi chiều hai người ăn lẩu, buổi tối liền đi tham gia họp báo phim 《 Cuộc chiến ánh bình minh 》.

    Tiêu Nghị ngồi ở rạp chiếu phim, xem phim Lô Chu tái nhậm chức.

    Cảnh Trịnh Trường Vinh diễn bị cắt thiệt nhiều, cơ hồ từ một nhân vật phản diện làm người ta đồng tình bị cắt triệt để thành tên biên thái vô pháp tẩy trắng, Tiêu Nghị bắt đầu cảm thấy thực khó chịu, bộ phim này bọn họ quay trong thời tiết cực nóng gần tới 40 độ trong hai tháng, phơi nắng, gặp mưa, bị cảm nắng, cảm mạo, buổi sáng 6 giờ rời giường, buổi tối 2 giờ mới ngủ, cái gì cũng làm, cuối cùng cảnh Lô Chu diễn bị cắt không chiếm được 15 cảnh.

    Nhưng mà xem, Tiêu Nghị lại triệt để đắm chìm vào, đã quên phẫn nộ của mình.

    Tân Hồng Khai diễn không tốt cũng không kém, chỉ có thể nói là chia đều tiêu chuẩn, nhưng mà ngay lúc Lô Chu vừa xuất hiện, Tiêu Nghị cảm giác toàn bộ rạp chiếu phim tất cả mọi người không hẹn mà cùng ngồi ngay ngắn.

    Hắn nghiêng đầu nhìn phía Lô Chu, lại phát hiện Lô Chu căn bản không có xem phim, vẫn luôn nhìn chính mình.

    Tiêu Nghị nở nụ cười, cùng hắn dắt tay, ngón tay giao khấu, nhìn màn ảnh lớn.

    “Em không nói cái gì sao?” Lô Chu nói.

    Tiêu Nghị “Màn ảnh làm lộ sao, em làm sao thấy được có một chữ giản thể a.”

    Lô Chu “…”

    Lúc bắn nhau, cả người Tiêu Nghị đều rung động.

    Lúc quay căn bản không có huyễn như vậy a a a! Rất hung tàn, hiện tại 32 thanh đạo một phóng, xứng thượng các loại đặc hiệu, động tác, Tiêu Nghị nháy mắt liền Sparta. Hiện tại đặc hiệu làm thật tốt quá, Lô Chu cùng Tân Hồng Khai song phương bắn nhau, đạn bay tứ tung, tựa như xuyên qua toàn bộ rạp chiếu phim tàn sát bừa bãi quay lại, Lô Chu quả thực là nhân vật phản diện trong máy bay chiến đấu, nhất là khi cảnh bắn nhau dừng lại, toàn bộ thế giới đều an tĩnh lại, màn ảnh xoay tròn, đột nhiên hướng mặt đất, Lô Chu đi ra một bước, toàn bộ rạp chiếu phim đều lâm vào run rẩy.

    Chương 44

    Tiêu Nghị bình thường rất ít xem phim bắn nhau nhưng Lô Chu diễn thật sự tốt quá, thẳng đến khi phim chấm dứt, đếm ngược cảnh thứ 4, Lô Chu chết ở sa mạc, súng vang quả thực kinh tâm động phách, xứng thượng âm nhạc, thái dương dâng lên, Tân Hồng Khai một mình đứng ở trong sa mạc.

    “Cảnh anh chết không nhắm mắt diễn thật tốt quá.” Tiêu Nghị nhỏ giọng nói.

    Lô Chu “Em mới chết không nhắm mắt…”

    Tiêu Nghị “…”

    Nữ chính xông lên phía trước ôm Tân Hồng Khai, màn ảnh kéo ra xa, sa mạc, đường chân trời, sơn xuyên, bèo dạt mây trôi.

    Toàn trường vỗ tay, Tiêu Nghị còn chưa có hoãn lại đây, Lô Chu nhỏ giọng “Em cảm thấy những tiếng đó vỗ tay có bao nhiêu là cho anh?”

    Tiêu Nghị quay đầu lại nhìn thoáng qua, toàn bộ buổi họp báo không còn chỗ ngồi.

    “Em cảm thấy cơ hồ tất cả đều là đưa cho anh.” Tiêu Nghị nói.

    “Vì cái gì?” Lô Chu nâng lông mày, một bên vỗ tay, một bên nghiêng đầu, giống như đứa bé chuyên tâm lớn nhỏ nhìn Tiêu Nghị.

    “Bởi vì bọn họ không cười.” Tiêu Nghị nhỏ giọng nói “Tất cả mọi người có loại biểu tình thương cảm, nếu như là vì nhân vật chính, như vậy bọn họ sẽ cười, cảm thấy nhân vật chính rốt cục thành công. Nhưng bởi vì bị Trịnh Trường Vinh đả động cho nên có loại khổ sở, cho dù nhân vật chính thành công kết quả cũng là một loại tiếc nuối, tiếc nuối không hoàn mỹ.”

    Mở ra phụ đề, mọi người còn đang vỗ tay.

    Lô Chu một bên vỗ tay một bên được tiện nghi khoe mẽ nói “Ai, lão tử thực chú ý không cần đoạt nổi bật của nhân vật chính, không có biện pháp.”

    Tiêu Nghị “…”

    Thừa dịp còn chưa bật đèn trong nháy mắt, Tiêu Nghị thấu đi qua, bay nhanh hôn môi Lô Chu, đèn sáng, phụ đề kết thúc, mở credit.

    Mản ảnh thứ nhất chính là Lô Chu làm thi thể từ sa mạc đi ra, vẻ mặt hưng phấn nhằm phía Tiêu Nghị, hai người ôm nhau.

    Nháy mắt toàn bộ không khí trong rạp chiếu phim bị đổ lên điên phong, mọi người đầu tiên là bạo tiếu, tiện đà lớn tiếng ồn ào, chung quanh toàn bộ đều xoay người nhìn họ, khuôn mặt Lô Chu đỏ bừng, sắp cười nở hoa liên tục xua tay, ý bảo đợi giải thích.

    Họp báo phim, MC phỏng vấn Lô Chu, vấn đề thứ nhất chính là “Lô Chu, tôi nhìn thấy trong credit anh thật cao hứng, vì cái gì?”

    “Quả thật rất cao hứng.” Lô Chu nói “Đây là bộ phim đầu tiên của tôi sau khi tái nhậm chức, trợ lý của tôi, dùng một loại nghệ thuật khác, hiệp trợ tôi hoàn thành lý giải.”

    “Nghệ thuật gì?” MC ngẩng đầu nhìn màn ảnh, mặt trên là hồi phóng, Tiêu Nghị chạy đến quay lưng về phía màn ảnh, tất cả mọi người thấy không rõ là ai, máy quay chuyển lại đây, Tiêu Nghị cũng đã cười đứng dậy, từ rạp chiếu phim đi ra.

    Lô Chu gật gật đầu làm thủ thế thỉnh, ý bảo MC nhanh phỏng vấn chính chủ, không cần lãng phí thời gian trên người mình.

    《 Cuộc chiến ánh bình minh 》 cũng có thành tựu, cùng với 3 bộ phim đoạt đương kỳ, Tiêu Nghị rốt cục kiến thức được uy lực đại chiến phòng bán vé, từ trước vẫn luôn không có chú ý qua việc sắp xếp phim, cho điểm cùng với phòng bán vé, hiện tại nhìn ngay từ đầu cảm thấy nơi chốn đều là tinh phong huyết vũ, khói thuốc tràn ngập, cơ hồ vô pháp nhìn thẳng.

    《 Cuộc chiến ánh bình minh 》《 Hoài Nam Tử 》, 《 Oa hôn bộ tộc 》, 3 bộ trước sau chiếu phim, 《 Oa hôn bộ tộc 》 cuối cùng thỉnh đến chính là Trương Hân Nhiên, Tiêu Nghị ra một đống mồ hôi lạnh, hoàn hảo lúc trước không tiếp, nếu không sẽ xấu hổ chết.

    Lô Chu mở ra diễn đàn: “Không quay 《 Ly hôn 》 sao? Đúng rồi, năm mới ai muốn xem 《 Ly hôn 》 a.”

    Tiêu Nghị “…”

    “Ai nha anh còn tính toán đi xem phim của cô ta.” Lô Chu cười đến giả mù sa mưa, tự gọi điện thoại cho bằng hữu “Gần đây tiểu thỏ tư cơ nhà chúng tôi không cho tôi ra ngoài, năm mới muốn ở nhà đón giao thừa… Không có cách nào nha. Không không, nhìn cậu đi, tôi như thế nào sẽ hy vọng cô ấy gặp nạn? Nhất biệt lưỡng khoan, từng người vui mừng, quân tử tuyệt giao, không xuất ác ngôn đúng hay không?”

    Tiêu Nghị “… … …”

    Phòng bán vé, 《 Cuộc chiến ánh bình minh 》 3300 vạn, 《 Oa hôn bộ tộc 》 790 vạn.

    Lô Chu nhìn lướt qua, liền nói “Trương Hân Nhiên lần này cư nhiên còn áp dụng khuôn mặt, sắp xếp phim không được, lễ tình nhân nói không chừng còn có chút hy vọng.”

    “Lễ tình nhân cũng không được.” Tiêu Nghị nói “Lễ tình nhân có Trịnh Tiểu Thông cùng Ninh Á Tình với 《 Anh cũng yêu em 》, Ô Hằng Cổ cũng có《 Nhật kí chữa bệnh tình yêu 》.”

    Lô Chu nghĩ tới, hậu phương của Ninh Á Tình rất mạnh, cả Trịnh Tiểu Thông đều kéo qua, nói như vậy Trương Hân Nhiên diễn quả thật không được.

    “Có thể hồi vốn không?” Tiêu Nghị nói.

    “Ngày đầu 3300.” Lô Chu nói “Khẳng định có thể , đầu năm nay chỉ cần sắp xếp phim, cả 《 Phú Xuân Sơn cư đồ 》 đều có thể kiếm 2 tỷ, còn có cái gì không thể hồi vốn.”

    Ngày 28, 《 Hoài Nam Tử 》 cũng thượng, là đại chế tác tiên hiệp đặc hiệu, thỉnh đoàn đội Hollywood, nếu có thể nói Tiêu Nghị rất muốn đi kiến thức một chút, nề hà suy xét đến nguyên nhân thân thể cùng tâm tình song trọng của Lô Chu chỉ phải buông tha .

    《 Hoài Nam Tử 》ngày đầu phòng bán vé 2050 vạn.

    “Ha ha ha ha ha!” Lô Chu vui sướng khi người gặp họa quả thực không đình, trong điện thoại hướng bằng hữu phun tào “Ai nha đầu năm nay kéo kéo diễn không người nhìn nha, Lê Trường Chinh cùng Cổ Tiểu Thanh, cậu cảm thấy hai muội muội có thể sát xuất hỏa hoa gì sao?”

    Tiêu Nghị đã hoàn toàn vô pháp nhìn thẳng thiên phú phun tào của Lô Chu, người này hoàn toàn chính là đem thiên phú điểm cấp điểm oai đến không biết chạy đi đâu .

    “Ai nha không phải nhằm vào cậu ta.” Lô Chu một bên nói điện thoại một bên liếc mắt miết Tiêu Nghị, lại hướng trong điện thoại nói “Đồng học thỏ tư cơ nhà chúng tôi không biết giới giải trí hung ác, bên người phải có một nam nhân đỉnh thiên lập địa, nam nhân trong nam nhân, vì cái gì muốn đi làm fan Lê Trường Chinh loại này tiểu kim khâu?”

    Tiêu Nghị rơi lệ đầy mặt nghĩ tính chất biệt lập của anh cũng quá cường đi, không cần rất đắc ý vênh váo được không!

    Phim điện ảnh của Lê Trường Chinh vừa ra, Douban nháy mắt tiêu đến 9 phần, điểm của 《 Cuộc chiến ánh bình minh 》bắt đầu rớt xuống, các đại diễn đàn, Weibo bắt đầu như ong vỡ tổ.

    Tiêu Nghị đã ước chừng biết xảy ra chuyện gì nói “Đây là thuỷ quân sao?”

    Lô Chu còn gọi điện thoại “Ha ha ha ha! ! Cậu ta mang tư tiến tổ sẽ không thể không gặp nạn, cậu nói cái gì? Thuỷ quân, a khẳng định a! Lê Trường Chinh không mướn thuỷ quân, mặt trời mọc từ hướng tây …”

    Tiêu Nghị giận dữ hét “Mướn thuỷ quân xoát phim của bản thân anh ta đi a! Xoát chúng ta làm chi!”

    “Ai.” Lô Chu trăm vội bên trong bớt thời giờ phun tào hắn một câu “Em có thể đừng ngây thơ như vậy không, liền hai cuộn phim, Trương Hân Nhiên đều bị giây thành tra, chẳng lẽ cậu ta đi xoát Trương Hân Nhiên sao?”

    Tiêu Nghị nổi giận trong bụng, đối với chuyện thủy quân của Lê Trường Chinh dị thường phẫn nộ, không đúng, kỳ thật cũng hẳn không phải là Lê Trường Chinh cố nhân xoát, phải là công ty điện ảnh và truyền hình xoát, không chỉ xoát chính mình còn xoát Lô Chu một phen, Lô Chu hiện tại không phải ông chủ, nhiều lắm chỉ trực thuộc, Đỗ Mai cũng mặc kệ y, vì thế Lô Chu đành phải bị ngàn người ghét vạn người đạp, cái gì cũng bắt y làm đệm lưng (chịu tội thay).

    Lô Chu còn đang hưởng thụ hào quang, tuy rằng chỉ phối hợp diễn lại giống như mình là một diễn viên chính. Đắc sắt đến sắp đỉnh đến trần nhà.

    Tiêu Nghị nói “Có phương thức liên lạc thuỷ quân không?”

    Lô Chu “Aha! Đều không cần tôi xuất mã, chỉ là Trịnh Tiểu Thông có thể bạo cậu ta…”

    “Có phương thức liên lạc thuỷ quân không? ! ! !” Tiêu Nghị giận dữ hét.

    Lô Chu “Thu chi sổ sách sao cậu không nhìn a! Không có việc gì, tiểu thỏ tư cơ muốn đi giúp nam thần của em ấy mướn thuỷ quân bao hết phòng bán vé, cậu nói sao mạng Lê Trường Chinh liền tốt như vậy, ai, giống tôi Lô Chu, chỉ có thể khiến người ta lót chuồng…”

    Tiêu Nghị hiện tại đã hoàn toàn tự động loại bỏ điều y nói, hắn dần dần cảm thấy từ đêm hôm đó cùng Lô Chu chung một chỗ, tình yêu với y đã có điểm trở nên không giống, nếu như nói trước kia yêu là đơn thuần sùng bái.

    Như vậy hiện tại càng như kiêu ngạo vì người thân cùng gia nhân, làm hắn cảm thấy Lô Chu quá cường đại, có đôi khi biểu hiện của y lại thực buồn cười, giống tiểu hài tử chờ biểu dương nhưng fan biểu dương cũng không đủ sao? So với fan, y tựa hồ càng chờ mong Tiêu Nghị sùng bái.

    Lô Chu “Đúng vậy, bản thân tôi muốn cái gì làm quà sinh nhật, chỉ có thể diễn đưa cho em ấy, ai già rồi già rồi… Sang năm? Chưa nghĩ ra…”

    Tiêu Nghị mở ra sổ sách, nghĩ thầm không nghe Lô Chu nói cư nhiên cả hắn cũng sẽ mướn đẩy tay sao tác sao? Nhưng cái này không phải chuyện Đỗ Mai phụ trách sao?

    Y tìm được phí dụng liên lạc với người trong bộ phận PR, nhất thời trợn tròn mắt.

    Bên trong là sách lược chi tiêu phí dụng năm ngoái trên Weibo, tất cả đều là về Tiêu Nghị, tuy rằng năm trước tuyển tú không phải Lô Chu, nhưng ngay một buổi tối Tiêu Nghị đấu vòng loại, nội dung trong Weibo, Lô Chu quả thật phát động thuỷ quân, tìm 10 vạn đi đẩy một phen, tiếp sau còn có gần tới 30 dự toán, chờ đợi công ty internet báo giá.

    Nhưng Lô Chu khi màn đêm buông xuống chỉ đẩy một lần, ngày hôm sau nhìn thấy không cần đẩy cũng đỏ, vì thế liền không tái quản, chỉ nhượng công ty lưu ý đến tình huống sau đó.

    Lô Chu gọi điện thoại, nháy mắt nghĩ tới gì, lập tức cúp điện thoại, Tiêu Nghị vừa nghe thấy Lô Chu nói “Không thèm nghe cậu nói nữa.” Lập tức đem sổ sách khép lại, làm bộ mới vừa lật sang.

    “Em thỉnh thuỷ quân làm chi?” Lô Chu nói, lấy sổ sách đi, Tiêu Nghị còn không kịp lật, vẻ mặt mờ mịt, nghĩ thầm anh có cho em diễn xuất sao? Anh xem anh còn không phải không nhìn ra em đang diễn trò… Vì thế đáp: “Để nâng phim điện ảnh của chúng ta.”

    “Không cần.” Lô Chu không kiên nhẫn nói “Phòng bán vé xem mặt mũi của hai người bọn họ, không cần thỉnh thuỷ quân.”

    Tiêu Nghị đành phải thôi nhưng nhìn trên Douban một đám người đang mắng 《 Cuộc chiến ánh bình minh 》, hận đến nghiến răng nghiến lợi, cuối cùng rốt cục nhịn không được tự mình ra trận, đăng lên mạng nội dung đại khái là trình bày Lô Chu diễn tốt như thế nào bưu hãn như thế nào, diễn chỗ nào tệ?

    Nhưng làm hắn hoàn toàn không ngờ rằng chính là mục tiêu của thuỷ quân căn bản không phải nhằm vào hạ thấp Lô Chu, đại mọi người nhất trí nói là a Lô Chu cứu bộ phim cho nên phòng bán vé mới có hơn hai tỷ a, nhưng không thể thay đổi đó là sự thật phim này rất tệ a, vì thế tứ lạng bạt thiên cân, mọi người lại bắt đầu điên cuồng chửi Tân Hồng Khai diễn quá tệ nữ chính là bình hoa .. khiến cho Tiêu Nghị không biết nên khóc hay nên cười, tựa như một quyền đánh vào bông vải không nửa điểm phản ứng.

    Tiêu Nghị cũng lười nhìn, cuối cùng doanh số phòng bán vé《 Cuộc chiến ánh bình minh 》khoảng 2 tỷ 5 nghìn vạn, tuy rằng hắn nghe nói phí tổn cuối cùng siêu chi đạt tới gần 4 ngàn vạn, không đại bạo nhưng cũng kiếm một phen.

    《 Hoài Nam Tử 》 3 tỷ, nề hà phí tổn nâng lên đến 1 tỷ 4 ngàn vạn, hồi vốn gần tới 6 tỷ.

    Trương Hân Nhiên diễn thì kiếm hơn 4 ngàn vạn, có chút thành tựu, nếu không mời cô ta, nhiều ít còn có thể kiếm thêm chút, Tề Toàn cả ngày thổi Trương Hân Nhiên gánh chuyện bán vé, lần này cũng xui, Tiêu Nghị nhịn không được cảm thấy buồn cười.

    Tiết nguyên tiêu, đoàn phim 《 Cuộc chiến ánh bình minh 》tại đại sảnh một khách sạn năm sao tổ chức tiệc buffet khánh công, Tiêu Nghị nghĩ thầm a a a khách sạn năm sao đều là lão bản trước kia của chúng tôi cùng chủ biên họp, nơi ăn cơm a!

    Cá nhâm 3 đồng a a a a!

    Tiêu Nghị còn nhớ rõ từ trước hắn rất muốn tới nơi này, vì thế liều chết liều mạng từ đồng sự xin 2 phiếu cơm. Mang theo bạn gái muốn tới đây ăn, kết quả ban đêm phi thường bất hạnh bị yêu cầu tăng ca, hơn 8 giờ rốt cục xong cùng bạn gái lại đây phát hiện chén đĩa chỉ còn lại thanh long, lúc ra cửa còn bị bạn gái thoá mạ mình một trận rồi tự kêu taxi về…

    Lúc Tiêu Nghị đi vào trong lòng tựa như bệnh trĩ chó hoang chạy như điên, Lô Chu ghé vào lỗ tai hắn uy hiếp “Em mà ném mặt anh đi, hôm nay anh sẽ bỏ em.”

    Hiện tại Lô Chu uy hiếp đã từ “Cuốn gói” biến thành “Bỏ em”, Tiêu Nghị hoàn toàn miễn dịch với các loại miệng cọp gan thỏ của Lô Chu, chỉ cần lừa gạt hắn thì tốt rồi, vừa mới tiến vào, Lô Chu liền “Ai hắc” một tiếng, tươi cười khả ai đi cùng một nhà sản xuất vô giúp vui bắt tay.

    “Đây là…” Lô Chu vừa quay đầu lại, đang muốn giới thiệu Tiêu Nghị với nhà sản xuất, Tiêu Nghị đã không biết chạy như điên đi nơi nào, Lô Chu đành phải một đầu hắc tuyến cười làm lành “Người đại diện của tôi thường xuyên chạy loạn…”

    Tiêu Nghị chuẩn bị đem chén cá nhâm 3 đồng ăn sạch sẽ lưu loát, Lô Chu lại lăng ba vi bộ đột nhiên xuất hiện ở phía sau hắn.

    Tiêu Nghị đành phải đứng thẳng, dường như không có việc gì chọn hai miếng nhỏ, hướng Lô Chu mỉm cười nói “Ăn không?”

    Lô Chu “Em ăn, anh ở trong này nhìn em ăn.”

    Tiêu Nghị “…”

    Lô Chu kéo áo Tiêu Nghị, đem hắn từ bên cạnh cá nhâm 3 đồng tha đi, trên đường gặp gỡ giám chế, nháy mắt biến sắc mặt, hai người đồng thời nhiệt tình gật đầu, cười cùng giám chế chào hỏi.

    Gặp giám chế xong Lô Chu lại kéo áo Tiêu Nghị, đem hắn đưa đến bên cạnh bàn ăn, phóng viên cách vách vẻ mặt run rẩy.

    Tiêu Nghị “…”

    “Ăn đi ăn đi.” Lô Chu nói.

    “Ai! Lô đại hiệp!” Một nam nhiên trung niên cười nói.

    “Chào ngài.” Lô Chu cùng nam nhân trung niên bắt tay, Tiêu Nghị biết Lô Chu thời gian này trong lòng nhất định “Này ai a”, đối phương vội vội vàng vàng đưa danh thiếp, Tiêu Nghị tiếp, nam nhân trung niên kia cười nói “Chào ngài, ngài là…”

    “Tôi là Tiêu đại hiệp.” Tiêu Nghị thành khẩn gật đầu “Tên một chữ phong, người giang hồ xưng thỏ tư cơ mặc áo choàng hồng.”

    Lô Chu: “…”

    Nam nhân trung niên: “…”

    Tiêu đại hiệp ăn cá 3 đồng, Lô đại hiệp tự bỏ mù tạt cho Tiêu đại hiệp, búng tay một cái, mù tạt không có, vì thế tự mình đứng dậy đi lấy, hướng Tiêu Nghị nói “Em ở chỗ này chờ.”

    Lô Chu căn bản không có hứng thú cùng nam nhân trung niên kia nói chuyện, gật đầu khách khí, đứng dậy đi.

    “Lô Chu so với trước kia trên TV gầy hơn.” Nam nhân trung niên nói, ý thức được Tiêu Nghị nhìn ông ta, vội hỏi “Tôi họ Đặng, Đặng Hiểu Xuyên.”

    “Chào ngài.” Tiêu Nghị nói “Tôi là người đại diện của Lô Chu.”

    Tiêu Nghị sợ người họ Đặng này nói cái gì kỳ quái, nói thí dụ như không biết quan hệ của Tiêu Nghị cùng Lô Chu, vô ý phun tào vài câu, đến lúc đó song phương đều thực xấu hổ, liền hướng ông ta cười cười, trước tự giới thiệu.

    “Tôi là nhà sản xuất.” Nam nhân trung niên nói “Lô Chu gần đây có diễn không?”

    Tiêu Nghị vẫn là lần đầu tiên gặp phải chuyện như vậy, vừa gặp liền hỏi có diễn không, bình thường đều sẽ quanh co lòng vòng tâm sự điện ảnh gần đây, khen đối phương vài câu, tái hỏi thăm dự án phòng làm việc của Trịnh Tiểu Thông năm nay. Nhà sản xuất mở miệng trước tất nhiên là toàn bộ hỏi thăm, nào có mở miệng liền hỏi có rảnh không, tôi có diễn tìm ông diễn, đây là thỉnh dân công bàn chuyên!

    Tiêu Nghị xấu hổ đến muốn chết, đáp cũng không phải, không đáp cũng không phải, huống chi hắn vẫn là người đại diện, vẫn không thể nói “Tôi không biết.” Cuối cùng chỉ phải nói “Chúng tôi cũng đang thảo luận vấn đề này, tôi nghĩ trước hết để anh ấy nghỉ ngơi một hồi, bả vai còn chưa tốt lên.”

    Đặng Hiểu Xuyên lại đưa cho Tiêu Nghị danh thiếp, Tiêu Nghị nhìn, nhìn đến là tiểu công ty trực thuộc phía dưới, Lô Chu hiển nhiên cũng chưa từng nghe qua, nguyên tắc giới giải trí phủng cao thải thấp, thời gian này Tiêu Nghị hẳn nên chuyên tâm đối phó cá 3 đồng của hắn mới đúng.

    Đặng Hiểu Xuyên vẻ mặt thành khẩn nói chuyện về dự án, Tiêu Nghị liền đành phải buông xuống dĩa ăn, thành khẩn nghe, trong lòng không trụ cầu Lô Chu nhanh lại đây cứu. Đặng Hiểu Xuyên là một nhà sản xuất nhỏ, dự án của ông ta thậm chí tương đương với không dự án, tình huống như vậy Tiêu Nghị thấy nhiều, mỗi lần có lễ trao giải điện ảnh trên TV đều có rất nhiều đạo diễn cùng nhà sản xuất vô danh, mang theo câu chuyện, ý đồ muốn bắt lấy lão bản hoặc là minh tinh điện ảnh có hứng thú.

    Nhưng phần lớn thời gian cả biên kịch cũng không tìm, câu chuyện cũng hao hao nhau, một khi chứng thực đến chi tiết liền sẽ xuất hiện rất nhiều vấn đề, đầu tư không chức vị, đoàn đội chế tác không được, mạng giao thiệp không có lực, thù lao không thích hợp với giá cả vọng tưởng minh tinh bởi vì thưởng thức câu chuyện này mà tự hạ giá trị con người, 99% đều là người si nói mộng (nói chuyện viển vông).

    Đặng Hiểu Xuyên cũng mang theo chuyện xưa của ông ta, Tiêu Nghị nhìn kịch bản còn có thể, nghe không tập trung, hơn nữa trước mặt còn có đồ ăn ngon, vô tai trái ra tai phải, hoàn toàn không biết nhà sản xuất này nói gì đó.

    “Tôi muốn liên hệ một đạo diễn tốt.” Đặng Hiểu Xuyên nói “Tôi nhìn tới nhìn lui, cảm thấy chỉ có Lô Chu có thể diễn Tần Sơn.”

    “Đoàn đội chế tác tốt thực khó thỉnh.” Tiêu Nghị đáp, nghĩ thầm Tần Sơn là cái quỷ gì. Đặng Hiểu Xuyên lại lưu loát nói gần 10 phút, Lô Chu trở lại, vừa nhìn thấy biểu tình của Tiêu Nghị đã biết xảy ra chuyện gì.

    “Có kịch bản không?” Lô Chu nói.

    “Kịch bản còn dây dưa.” Đặng Hiểu Xuyên nói.

    Lô Chu nói “Có kịch bản cho chúng tôi xem trước một chút.”

    “Tôi cảm thấy câu chuyện này không tồi.” Tiêu Nghị nói “Thực hấp dẫn người.”

    Đặng Hiểu Xuyên cười nói “Cậu cũng hiểu được, đúng không.”

    Tiêu Nghị ừ một tiếng, Lô Chu lại hướng Tiêu Nghị nói “Lại đây, anh mang em đi làm quen. Ông ta nói câu chuyện gì?”

    Tiêu Nghị “Không biết…”

    Lô Chu “Về sau đừng lãng phí thời gian với những người này.”

    Tiêu Nghị đi theo Lô Chu cùng nhà đầu tư Phương lão bản chào hỏi, Trịnh Tiểu Thông bỏ bốn trăm vạn, cũng lại đây náo nhiệt, cầm ly rượu đỏ, hướng Tiêu Nghị nói “Tiêu Nghị!”

    Tiêu Nghị cười gọi Tiểu Thông ca, một đám lão bản tài đại khí thô đứng nói chuyện phiếm, đại bộ phận đều có thể nhấc lên quan hệ, thí dụ như A là lão bản Tụ Hoa, B là phó tổng Lợi Tinh, C lại là người trước kia quen với Đỗ Mai, còn có ông chủ quan hệ lâu dài với Lý Diệp, vài nhà sản xuất, mọi người thừa dịp này, đi ra giao tế với nhau một chút.

    Lô Chu cười cùng bọn họ nói chuyện, đại thể là kế hoạch sau khi tái nhậm chức, chờ mong có thể có dự án tốt, trong đó một nhà sản xuất hướng Tiêu Nghị nói “Các cậu có thể chuẩn bị kế hoạch tuyên truyền ha ha!”

    “A?” Tiêu Nghị cười có chút cương, nghĩ thầm Đặng Hiểu Xuyên cũng là nhà sản xuất, quả nhiên sản xuất nhân hòa sản xuất vẫn thực khác nhau. Tiêu Nghị hỏi,”Chuyện tuyên truyền tái nhậm chức sao?”

    “《 Phong phiêu nhứ 》.” Người nọ nói “Có khả năng có thể được giấy cho phép phát sóng.”

    Tiêu Nghị nhất thời tâm hoa nộ phóng, kinh hỉ nói “Thật vậy chăng?”

    Lô Chu vội bổ đao nói “Ai! Cám ơn Lâm ca!”

    Nhà sản xuất nói “Chỗ nào chỗ nào, tôi cũng nghe nói, một người bạn của Quách đạo có lực lượng lớn, 《 Kỵ binh băng hà 》 cũng có thể qua, Lô Chu năm nay là một năm tác phẩm của cậu bùng nổ a! Lúc nào cũng tới làm khách mời cho chúng tôi nha”

    “Không có vấn đề!” Lô Chu cười nói “Ha ha ha…”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm trường hợp này thật sự rất giống một đám diễn phim thương nghiệp… Bất quá 《 Kỵ binh băng hà 》 cùng 《 Phong phiêu nhứ 》 có thể chiếu, vẫn phi thường cao hứng. Hắn không hy vọng xa vời Lô Chu dựa vào hai bộ này xoay người, bởi vì Lô Chu cơ hồ sẽ không lo lắng về phim truyền hình nhưng hắn thực thích bộ phim truyền hình này, hy vọng nhìn thấy thân ảnh của Lô Chu.

    “Muốn chuẩn bị phối hợp tuyên truyền sao?” Tiêu Nghị khi về nhà lái xe hỏi.

    “Bát tự còn chưa có kiếm.” Lô Chu nói “Bọn họ tùy tiện nói, em đừng tin là được.”

    Tiêu Nghị nói “A? Hại em cao hứng một hồi.”

    Lô Chu như có điều suy nghĩ nói “Bất quá tin tức phải đúng, đài truyền hình cũng sốt ruột.”

    Tiêu Nghị mỗi ngày liền nhìn chằm chằm Weibo của vài đài truyền hình, Lô Chu lại không có kế hoạch gì, phòng bán vé 《 Cuộc chiến ánh bình minh 》tràn ngập không khí phấn khởi, bắt đầu có người tìm Lô Chu diễn phim điện ảnh, hơn nữa đều là nam chính. Phó tổng phòng làm việc của Trịnh Tiểu Thông gọi vài cuộc điện thoại cho Lô Chu, kêu Tiêu Nghị đi họp lấy kịch bản.

    Tiêu Nghị tiếp ba vở điện ảnh, 1 bộ Chiến quốc Mặc Gia diễn cùng Công Thâu Ban, nam nhân vật chính là Công Thâu Ban. 1 bộ lại là phim đô thị ái tình, còn có 1 bộ lại là Tiểu Phượng Tiên cùng Thái Ngạc, Tiêu Nghị có chút động tâm, cảm thấy Thái Ngạc ổn, khí chất của Lô Chu diễn Thái Ngạc nói không chừng sẽ bạo.

    Nhưng lời thoại nhiều lắm, thương lượng xong, Lô Chu vẫn quyết định chờ một chút, loại sự tình này không thể gấp, y tình nguyện chờ một năm chờ vai tốt, đạo diễn tốt cũng không nguyện ý tùy tùy tiện tiện tiếp điện ảnh.

    Mùa xuân, nắng ấm dào dạt, một năm này Bắc Kinh hiếm thấy không có mưa, Tiêu Nghị nằm ở trên ghế sa lông, cái gì đều không cần làm cũng không có công tác, mỗi ngày chỉ cần tập thể hình lên mạng ăn cơm đi ngủ đọc sách là được, quả nhiên có tiền rất tốt a.

    Hắn chuẩn bị sang tác, thuận tiện kêu nhà chuyển phát nhanh đàn nhị cho hắn, về sau có thể viết ca khúc cho Lô Chu.

    Mùa xuân trong sân đầy bụi hoa, Lô Chu tính toán đổi phòng có bể bơi, đang thỉnh người giúp đỡ xem xét, vừa đến mùa này, hai người trong lòng đều có loại dục vọng xúc động, hận không thể cái gì cũng không làm liền thuận theo gien thiên nhiên cùng thói quen, ở nhà làm thì tốt rồi.

    Tiêu Nghị bắt đầu từ từ quen cùng Lô Chu quan hệ như vậy mà còn dần dần quen biết Lô Chu hoàn toàn không đồng dạng như vậy, quan hệ của bọn họ từ fan cùng thần tượng, biến thành tiểu phu phu ở chung, tuy rằng Tiêu Nghị vẫn sùng bái y, nhưng càng nhiều lại là nghiêm túc chiếu cố y, từ trước Lô Chu đối với rất nhiều người mà nói chính là một hình tượng.

    Mà ở trong lòng Tiêu Nghị, y là một người, có hỉ nộ ái ố, có khuyết điểm, cũng có các loại hành vi của nam nhân ba mươi mấy tuổi, tựa như Lô Chu trong mắt Tiêu Nghị cũng là bạn trai nghe lời. Tiêu Nghị bắt đầu không sợ Lô Chu mà còn thường thường sẽ gây sức ép cho y, tựa như đối với bằng hữu trước kia, Lô Chu cũng rất ít khi sinh khí với Tiêu Nghị giống như biết quý trọng tình yêu không đổi này.

    Tiêu Nghị thường xuyên đánh giá Lô Chu, cảm thấy cùng nội tâm của bao nhiêu người cùng một chỗ với nam thần không là gì chẳng phải là thực đáng tiếc? Vì thế hắn xem Lô Chu như công tử, mỗi ngày lên kế hoạch cho y chơi các loại cosplay, Lô Chu bắt đầu quả thực cũng bị Tiêu Nghị làm dở khóc dở cười, sau lại còn rất phối hợp.

    Vì thế tây trang, quần bơi, quân phục, đồ vận động, áo ngủ, quần áo bằng lụa… Phàm là Tiêu Nghị có thể tìm đều sẽ đổi cho Lô Chu, Lô Chu cuối cùng cũng không khách khí, bắt đầu yêu cầu Tiêu Nghị.

    Trong đó Tiêu Nghị thích nhất là quần áo trắng, nhất là Lô Chu cơ hồ muốn toàn thân □□, đeo cà vạt hoặc nơ, phanh ngực, ghé vào trên người Tiêu Nghị, tiếp theo lại là sau khi chạy bộ rèn luyện, Lô Chu một thân da thịt màu đồng cổ dính mồ hôi, lột toàn bộ áo may ô với quần đùi, chỉ mang một đôi giầy thể thao, đem Tiêu Nghị ấn làm.

    Lô Chu thì yêu cầu Tiêu Nghị đeo kính, để hắn ghé vào trên bàn cơm, mình từ phía sau lưng tiến vào hay là sau khi rèn luyện, kêu Tiêu Nghị cởi hết rồi mang một đôi giày vải bạt, mang bao tay vận động, tách ra chân, từ phía trước tiến vào mà còn sờ cơ ngực cùng cơ bụng Tiêu Nghị.

    Cuối cùng lại là kêu Tiêu Nghị mang dép lê vớ trắng, đeo tạp dề, nấu cơm hoặc rửa chén từ phía sau thượng.

    Tiêu Nghị vốn cảm thấy mình đã thực biến thái, không nghĩ tới Lô Chu càng biến thái.

    “Em em em… Có chút việc” Tiêu Nghị nói “Em đi trước.

    “Ác.” Lô Chu nói “Không đến sao?”

    Lô Chu mới vừa bơi xong, mình trần, mặc quần bơi tam giác cùng giày thể thao, lười biếng ngồi ở trên ghế sa lông.

    Chương 45

    Điện thoại vang, Tiêu Nghị đi tiếp điện thoại, trong lúc nhất thời còn chưa phục hồi lại tinh thần.

    “Kịch bản sao?” Tiêu Nghị còn vừa mới hưởng thụ khoái cảm, trong đầu hoàn toàn là ngốc nói, “A? Kịch bản nào, ác ác, cái kia a, không đúng, cái kia không phải còn chưa viết xong sao? Vâng vâng, đã gửi tới sao?”

    Lô Chu “…”

    Lô Chu tiếp nhận điện thoại, đuổi Tiêu Nghị lăn đi tắm rửa, hàn huyên một hồi, cuối cùng nói “Gửi tới đây đi, hợp với nội dung tư liệu, qua fax.”

    Cuối tháng 9, trên bàn 6 cái kịch bản.

    Hai phim truyền hình, 4 phim điện ảnh.

    Tháng 4 xem qua vài phim có hai cái thất bại, một cái khác cũng khó nói, hiện tại lại thay đổi một đống.

    “Phim truyền hình không suy xét đi?” Tiêu Nghị hỏi.

    “Tiếp phim truyền hình nhanh có tiền.” Lô Chu nói “Bất quá quay không động, ai —— “

    Tiêu Nghị lấy lại kịch bản phim truyền hình nói “Phim truyền hình lời thoại nhiều lắm, điện ảnh đi.”

    Lô Chu gật gật đầu, vui vẻ tiếp nhận bốn kịch bản dư lại, hiện tại đã sắp tháng 10, Lô Chu năm nay ước chừng có 2/3 thời gian không tiếp phim, nếu không tiếp liền như năm trước cũng sẽ không tiếp, nhưng Tiêu Nghị vẫn cảm thấy ít nhất một năm phải có một tác phẩm, dạng gì cũng được.

    Lô Chu thay đổi trở nên càng có vị nam nhân, có lẽ là bởi vì nói thương yêu cùng tính chất, ánh mắt, vẻ mặt, thậm chí làn da cùng ngũ quan của y hiện tại càng thành thục hơn trước kia, tuy rằng không phải là bộ dáng tiểu sinh xanh mướt nhưng lại lột xác thành loại hình Tiêu Nghị thích nhất.

    Nếu như nói trước kia Lô Chu là một suất ca trẻ tuổi hoàn mỹ không thể soi mói, như vậy y hiện tại cơ hồ có thể đảm nhiệm rất nhiều hình ảnh thâm trầm, từng trải, Tiêu Nghị có dự cảm bộ phim kế tiếp phi thường quan trọng, nó quan hệ đến việc Lô Chu cuối cùng cũng chuyển hình, mà Lô Chu lại rất có lòng tin.

    4 bộ điện ảnh này đều là nam chính cũng đều là phim tương tự nhau, đô thị ái tình, phim lịch sử, phim kháng chiến cùng với 1 phim hành động thám hiểm.

    Quốc nội tựa hồ bắt đầu phát triển loại đề tài thám hiểm, từ trộm mộ, Tiêu Nghị nhìn một hồi, phát hiện đô thị ái tình kỳ thật chính là một kịch bản thay hình đổi dạng thay đổi tới lui, biên kịch cũng thay đổi, sửa đến khi hoàn toàn thay đổi lại như trước vẫn có cảm giác như bản cũ.

    “Em muốn xem cái gì?” Lô Chu hỏi.

    Tiêu Nghị kỳ thật rất muốn xem Lô Chu quay phim đồng chí nhưng phim đồng chí quốc nội cấm chiếu vả lại ít người xem, Tiêu Nghị lại không thể diễn nam chính, nhìn thấy Lô Chu ôm một nam nhân khác khẳng định muốn đi lên đánh người, vẫn là quên đi.

    “Cũng có thể.” Tiêu Nghị nói “Phim thám hiểm nói không chừng sẽ thực xinh đẹp, nam chính thực man, hơn nữa là nói mộ Thành Cát Tư Hãn.”

    Lô Chu tùy tay lật lật nói “Cũng chính là như vậy, chủ nghĩa anh hùng cá nhân, bộ phim Hollywood kia cho tân nhân đóng cũng không tồi nhưng không gian phát huy không lớn.”

    “Ân.” Tiêu Nghị nghĩ nghĩ, quả thật lý giải nhân vật, khắc họa, phim thám hiểm không giống phim sinh hoạt có thể đào móc nhân tâm, trừ phi Lô Chu đi theo lộ tuyến võ tinh.

    “Cái gì luôn luôn vang?” Tiêu Nghị nói.

    “Điện thoại của em.” Lô Chu đáp.

    Tiêu Nghị tìm điện thoại di động của mình, phát hiện đặt ở trên lầu, lên tiếp điện thoại đã ngừng, một dãy số xa lạ.

    “Đừng động.” Lô Chu nói “Không bằng phim lịch sử đi, anh muốn thử xem đã lâu không diễn.”

    “Em gọi điện thoại.” Tiêu Nghị nghĩ nghĩ vẫn nên gọi lại, bên kia là một thanh âm giống như đã từng quen biết.

    “Tiêu tổng, chào ngài.” Người nọ nói “Tôi là Đặng Hiểu Xuyên, nhà sản xuất, lần trước chúng ta tại tiệc khánh công 《 Cuộc chiến ánh bình minh 》 có gặp nhau.”

    “A!” Tiêu Nghị nói “Chào ngài, có chuyện gì không?”

    “Chúng tôi nghe nói gần đây Lô Chu tính toán đóng phim, ngài còn nhớ rõ dự án kia lần trước tôi nói với ngài không?” Đặng Hiểu Xuyên nói “Đã có kịch bản, nếu Lô Chu có rảnh, muốn mời cậu ấy xem.”

    “Được.” Tiêu Nghị nghĩ thầm khó khăn anh còn nhớ rõ chuyện này a, nói “Tôi gửi địa chỉ mail cho ngài.”

    Tiêu Nghị cúp điện thoại, Lô Chu nói “Đừng vô nghĩa với ông ta, có thể đầu tư gì?”

    Tiêu Nghị nói “Không nhất định, trước nhìn kỹ hẵng nói.”

    Tiêu Nghị lấy kịch bản ra, lại gọi điện thoại cho Đặng Hiểu Xuyên hỏi “Dự án này khi nào bắt đầu vận tác?”

    “Hiện tại phiền toái nhất chính là không có nam chính.” Đặng Hiểu Xuyên nói “Tôi thử liên hệ một chút với Lê Trường Chinh, bất quá cậu ấy nói có người khác thì đẩy, chúng tôi muốn mau chóng liên lạc đạo diễn, mấy ngày nữa sẽ có tin tức … Kịch bản này là một kịch bản viết vào 10 năm trước, vị lão biên kịch kia qua đời, hiện tại chúng tôi lại muốn tiến hành quay phim, một lần nữa thỉnh biên kịch hoàn thiện một chút…”

    10 năm trước a! Tiêu Nghị nghĩ thầm cả biên kịch đều hẻo, cái này cũng quá ngưu đi, kịch bản viết 10năm trước hiện tại đều có thể quay?

    “Lê Trường Chinh đẩy diễn lại chạy đến tìm tôi a!” Lô Chu vừa nghe liền không vui lòng nói “Không tiếp!”

    “10 năm trước ác.” Tiêu Nghị nói “Xem trước một chút đi.”

    Lô Chu “10 năm rất giỏi a, anh còn tiếp nhận kịch bản viết 20 năm kìa, biên kịch đều về hưu con của ông ta còn sửa.”

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị lật vài tờ bỗng nhiên cảm thấy kịch bản này cũng quá căng.

    “Anh tiếp tục.” Tiêu Nghị ôm kịch bản đến một bên miễn cho bị Lô Chu quấy nhiễu nói “Em xem trước một chút.”

    Lô Chu: “…”

    Lô Chu thật sự không có biện pháp với Tiêu Nghị, Tiêu Nghị lật kịch bản, chỉ cảm thấy không thể tưởng tượng, lại có tình lý bên trong, nhưng loại ngoạn ý này căn bản không có người sẽ quay! Ai quay nổi a!

    Bộ phim điện ảnh này tên gọi 《 Tần Sơn 》căn cứ vào chuyện thật 60 năm trước cải biên lại, là một sự kiện phát sinh trên cao nguyên hoàng thổ (phía bắc Trung Quốc), phi thường bình thường, nhân vật chính là một người mù kéo đàn nhị ca hát, nuôi sống gia đình, tên gọi Vương Căn Bảo.

    Vương Căn Bảo có một người vợ tên Viên Hoa, Viên Hoa sinh được nữ nhi gọi Tú Tú.

    Công tác của Vương Căn Bảo mỗi ngày chính là mang đàn nhị đi ra ngoài ca hát, có đôi khi dựng lều trên sân khấu kịch đếm tiền, lời ít tiền, về nhà nuôi sống vợ con.

    Nhà thì nghèo, nữ nhi thích ăn kẹo, Vương Căn Bảo mỗi lần đi ra ngoài đều sẽ đến cửa hàng tạp hóa mua chút kẹo cho nữ nhi, bởi vì hắn là người mù nên cũng thường thường gặp côn đồ. Một ngày Vương Căn Bảo ra ngoài kiếm tiền, gặp một người bán hàng rong.

    Buổi tối, Lô Chu một bên nấu cơm, một bên nghe Tiêu Nghị thuật lại.

    “Kỳ thật người bán kẹo kia là một người què.” Tiêu Nghị nói “Chính là chuyên môn lừa bán tiểu hài tử.”

    “Ngô.” Lô Chu đang đối phó xương cá nói “Sau đó?”

    “Sau đó nữ nhi của Căn Bảo theo ông ta đi ra cửa, bị bắt cóc.” Tiêu Nghị còn nói “Căn Bảo cầm gậy, đi ra ngoài tìm khắp nơi, tìm trong nhà mình đến vài thôn gần đây.”

    “Không đúng a.” Lô Chu nói “Vợ anh ta không mù, làm chi không kêu vợ đi tìm.”

    “Bởi vì tức phụ không có quần.” Tiêu Nghị nói “Nhà bọn họ rất nghèo, chỉ có một cái quần.”

    Lô Chu “A, tiếp tục.”

    Tiêu Nghị còn nói “Dù sao Căn Bảo tìm thật lâu, không tìm được, vợ anh ta bởi vì rất khổ sở trong lúc nhất thời luẩn quẩn trong lòng, vì thế liền thắt cổ.”

    Lô Chu “…”

    “Căn Bảo đi chôn vợ, mang theo đàn nhị, đi tìm từng nhà, sau đó từ trong nhà đi ra, bắt đầu tìm nữ nhi của mình, một khi tìm chính là 20 năm.”

    “Anh ta đi tới rất nhiều thôn trang, mang theo ảnh chụp nữ nhi khi còn bé, đáng tiếc trên đường bị người chọc ghẹo, ảnh chụp bị ném. Hắn đi đến Thiểm Tây, sau đó vào Tần Lĩnh, cuối cùng tại Tần Lĩnh tìm được một thôn. Quá trình như thế nào rối rắm không nói, ở… Em nhìn đã, cảnh 45, tìm được một nữ hài tử hư hư thực thực giống nữ nhi của hắn.”

    “Chính là đã qua 20 năm, nữ hài tử bị lừa gạt nhưng không nhớ rõ chuyện năm đó, cô ấy cũng sinh nữ nhi, chồng của cô ấy vẫn luôn đánh cô ấy, say rượu cái gì, Vương Căn Bảo muốn mang cô ấy cùng nữ nhi của cô ấy đi theo, anh ta cảm thấy đây là nữ nhi của hắn.”

    Lô Chu nói “Người trong thôn mặc kệ.”

    “Ân.” Tâm tình Tiêu Nghị có chút trầm trọng nói “Bởi vì Căn Bảo từ nhỏ đã mù, anh ta không biết nữ nhi của mình có bớt chỗ nào, cũng không biết nữ nhi lớn thành dạng gì chỉ có thể dùng tay sờ mặt.”

    Lô Chu bỏ cá vào nồi hấp, bắt đầu bỏ tôm vào, chuẩn bị làm tôm lớn hầm mỡ.

    “Người trong thôn đuổi theo.” Tiêu Nghị nói “Mang bọn họ về, lột sạch quần áo treo cùng một chỗ, Vương Căn Bảo giải thích, bọn họ không tin. Muốn giết người đàn bà hư hỏng.”

    “Mẹ nó.” Lô Chu nói “Này ai viết ra, quá độc ác.”

    “Có nguyên mẫu.” Tiêu Nghị nói.

    Lô Chu “Để anh diễn Căn Bảo? Như thế nào diễn, hình thể của anh…”

    “Hậu kỳ có thể hợp thành đi.” Tiêu Nghị nói “Giống 《 Captain America 》, lúc còn chưa có bị cải tạo thân thể cũng nho nhỏ gầy teo, toàn bộ dùng đặc hiệu làm nhưng nếu hoá trang tốt em cảm thấy cũng được a, bởi vì Căn Bảo chính là người mù cao đại, anh ta cũng rất lợi hại, khí lực lớn chỉ bởi vì là người mù thường xuyên bị khi dễ mà thôi.”

    “Sau đó?” Lô Chu lại hỏi.

    “Sau đó nữ nhi của anh ta chết.” Tiêu Nghị nói “Bị nhốt trong bao tải, đánh chết trước mặt anh ta, Căn Bảo chợt nghe nữ nhi trong bao tải kêu rên, cái gì cũng không thể làm.”

    Lô Chu “…”

    Tiêu Nghị còn nói “Buổi tối có một lão nhân, thấy Căn Bảo đáng thương, nói nghe thấy anh ta kéo ca biết anh ta không phải người xấu, thả anh ta, nói đi thôi, nhanh trốn. Căn Bảo liền thừa dịp dạ thâm nhân tĩnh, trộm súng, bắn chết con rể, mang theo cháu gái chạy. Chạy đến một nửa, cháu gái lại bị bắt, bị người của quốc dân đảng mang đi, Căn Bảo liền đi kéo đàn nhị cho tướng lĩnh quốc dân đảng, cầu hỗ trợ tìm tôn nữ của mình lại là gây sức ép, gây sức ép xong, cuối cùng cũng tìm được.”

    “Vì thế cuộc sống quá hạnh phúc sao.” Lô Chu lại hỏi “Sau đó chính là giải phóng? Tân Trung Quốc, tất cả mọi người sống ngày lành ?”

    “Không phải.” Tiêu Nghị nói “Sau đó Căn Bảo già, bệnh chết, cháu gái lập gia đình, sinh vài tiểu hài tử, một màn cuối cùng là một khúc đàn nhị, trong sân, Căn Bảo ngồi ở trên ghế ở sảnh chính, bọn con nít chạy tới chạy lui cười đùa, ánh mắt của Căn Bảo nhìn thấy, một bên kéo đàn nhị, một bên cười, màn ảnh hiện ra, trong sân nở đầy hoa rồi mất đi.”

    “A.” Lô Chu xào tôm mới được nửa con, đứng nghe Tiêu Nghị nói nửa giờ.

    “Có chút giống 《 Hoạt trứ 》.” Lô Chu nói.

    “Ân.” Tiêu Nghị gật đầu nói “Viết rất tốt.”

    Lô Chu đáp “Lão đầu tử cũng rất có mục đích, điện ảnh tên gì?”

    Tiêu Nghị nói: “Gọi 《 Tần Sơn 》, em đoán ý là nói cao nguyên hoàng thổ, Thiểm Tây là Tần, cho nên là Tần Sơn đi.”

    “Tình thương của cha như núi.” Lô Chu nói “Nam nhân như núi, nữ nhân như nước, anh đọc kịch bản, em đi xào tôm.”

    Tiêu Nghị đứng lên đưa cho Lô Chu nói “Phòng bán vé có thể bạo không?”

    Lô Chu nói “Nhìn đạo diễn, kịch bản tốt phải gặp đạo diễn tốt, nếu không sẽ gặp nạn, anh gọi điện thoại hỏi Đặng Hiểu Xuyên một chút. Loại phim điện ảnh này nếu như có thể được duyệt, phòng bán vé cũng không sao cả, nguyện ý tiếp cũng không thiếu tiền. Chỉ sợ lại bị cục điện ảnh cấm.”

    Tiêu Nghị xào tôm, quay đầu lại hỏi “Cục điện ảnh rộng như vậy sao?”

    Lô Chu nói “Quy định nhiều, không có biện pháp, cho nên đạo diễn quay phim không gây nhiều mâu thuẫn, toàn đẩy tiêu đề bức điện, cái này phải nhìn người, không nhất định , có câu chuyện tốt, đạo diễn tốt, có thể đánh động các lão đầu tử, cắt cắt chút cho em, cuối cùng liền cho em qua. Chỉ sợ quay thì dở mà lại tự cho là lão tử đệ nhất thiên hạ, em cũng biết, tuổi bình quân của họ đều hơn 60, người 60 tuổi nhìn tác phẩm có nhân vật chỉ ba mươi bốn mươi tuổi giống như xem tiểu hài tử chơi đùa, đạo diễn không có bản lãnh thật sự lừa gạt không được cục điện ảnh.”

    Tiêu Nghị làm tốt cơm, lúc ăn cơm hai người đều không nói chuyện. Sau bữa cơm chiều, Lô Chu đi gọi điện thoại cho Đặng Hiểu Xuyên, bên kia cũng không tìm được đạo diễn tốt, nghĩ cũng biết, cầm kịch bản tốt, căn bản tìm không thấy đạo diễn, Lô Chu quả thực muốn bại bởi Đặng Hiểu Xuyên, thiếu chút nữa đã nghĩ rống ông ta kẻ bất lực, cuối cùng Tiêu Nghị thu thập vài số điện thoại, đưa cho Đặng Hiểu Xuyên, kêu ông ta đi tìm vài đạo diễn có quen biết với Lô Chu.

    “Quên đi vẫn không cần tiếp.” Lô Chu nói, “Nhà sản xuất này thấy thế nào cũng không đáng tin.”

    Tiêu Nghị nói “Anh muốn tiếp không?”

    Lô Chu nói “Diễn một người mù, cái này anh nghiêm túc nghĩ nghĩ cũng không cách nào diễn. Lê Trường Chinh xem qua kịch bản cũng biết cho nên cậu ta mới đẩy.”

    Tiêu Nghị “Anh có thể .”

    Lô Chu “Không phải nói vấn đề, phản ứng thân thể của người mù, thần thái, không giống người thường, dựa vào diễn xuất không cách nào diễn xuất ra.”

    Tiêu Nghị “Anh không biết là diễn người mù là khiêu chiến sao? Lê Trường Chinh đều không cách nào diễn, anh có thể diễn. Chính anh nói với em, không thử xem, chính là một con buồi.”

    Lô Chu “Em còn dạy đời anh a!”

    Tiêu Nghị cười nói “Anh lần đầu tiên kêu em sáng tác cũng nói như vậy a.”

    Lô Chu lại không nói.

    Một lát sau Lô Chu còn nói “Anh cùng nhân vật này hoàn toàn không có bất luận cái gì giống nhau, anh thể nghiệm không được tình cảm của anh ta, anh không mù, không biết kéo đàn nhị cũng không có nữ nhi, vô pháp cảm động.”

    “Quách đạo có nói tới loại phương pháp thứ ba.” Tiêu Nghị nói “Tưởng tượng anh và nhân vật cùng xuất hiện, nhào nặn lại, tạo ra một linh hồn mới.”

    Lô Chu nói “Anh sẽ không, phương pháp thứ ba anh cho tới bây giờ không lĩnh ngộ qua.”

    “Ác.” Tiêu Nghị “Kia đẩy thì tốt.”

    Tiêu Nghị muốn đi gọi điện thoại, Lô Chu lại nói “Từ từ, để anh nghĩ một chút.”

    “Anh vẫn muốn diễn.” Tiêu Nghị nhạc đạo.

    “Đoàn phim khẳng định sẽ thỉnh lão sư đàn nhị.” Tiêu Nghị lại an ủi.

    Lô Chu “Hiện học không giống, mỗi ngày dạy anh 2 giờ, bảo đảm thoạt nhìn điều khiển không tồi là được.”

    Tiêu Nghị vẻ mặt nghiêm túc, ngón tay chỉ vào chính mình, Lô Chu nhìn Tiêu Nghị.

    Ước chừng một tháng, Đặng Hiểu Xuyên bên kia đều gặp vấn đề liên lạc đạo diễn, Lô Chu nói “Coi như hết, 10 năm cũng không xong, lần này cũng không có khả năng, em nghĩ nếu có thể thành, 10 năm trước đã quay còn chờ hiện tại?”

    Tiêu Nghị không nói chuyện, xoát Weibo, đột nhiên quát to một tiếng “Oa a a a a ——! !”

    Lô Chu “…”

    Tiêu Nghị “《 Kỵ binh băng hà 》 cùng 《 Phong phiêu nhứ 》 đều được phát a a a a! ! ! !”

    Tiêu Nghị nháy mắt giống như cuộn giấy ở trong gió tung bay, bay về phía trời xanh, tái không đấu vết.

    Lô Chu nói “Kênh nào? Anh xem… Mẹ kiếp còn có thể tái sụp hố (lừa đảo) một chút không? ! Hai phim chiếu cùng một kênh vệ tinh, đều là Hoàng Kim Đương! Đây là võ đài để mình đấu với mình a!”

    “Có thể phát là tốt.” Tiêu Nghị vội hỏi, hắn đã hoàn toàn không cầu gì khác nhưng là hai phim đồng thời phát muốn làm như thế nào? Vì thế Tiêu Nghị suy nghĩ biện pháp, phòng khách chiếu 《 Phong phiêu nhứ 》, mang Ipad Air đi ra ngoài, một TV LCD phát 《 Kỵ binh băng hà 》.

    “Em ầm ĩ quá a!” Lô Chu cơ hồ không thể nhịn được nữa nói “Em không thể xem trên internet sao? !”

    “Anh đừng ầm ĩ!” Tiêu Nghị phẫn nộ nói “Để em tập trung lực chú ý!”

    Lô Chu xem hai video trên Hoàng Kim Đương, Tiêu Nghị cũng làm nhiều việc cùng lúc, trong đầu đều hỗn loạn, hơn nữa hai bên Lô Chu đều rống giận, nháy mắt liền có vẻ một bộ kết quả oanh liệt ngựa giữa gió trên sông Hoàng Hà, làm cho Lô Chu cũng đầu cháng váng não trướng, cuối cùng đành phải tạm thời tắt đi một cái, trước xem 《 Phong phiêu nhứ 》, Tiêu Nghị lại nhịn không được xem 《 Kỵ binh băng hà 》, cuối cùng Lô Chu rốt cục không thể nhịn được nữa, đem điều khiển từ xa lấy đi.

    “Trước xem phim dân quốc đi.” Lô Chu nói.

    Tiêu Nghị hoàn toàn không muốn nhìn Hồ Dương, mị lực của Lô Chu quá lớn, hắn vừa nhìn thấy Hồ Dương đã muốn đổi kênh, nhân vật kia của Lô Chu quả thực… Chính là tình nhân trong mộng của mọi người a! Vừa ôn nhu lại ẩn nhẫn, còn một thân quân phục, nghiêm cẩn tự hạn chế vả lại tràn ngập tâm cơ cùng tính kế, diễn thật sự tốt quá.

    “Nam thần của em a nha nha nha…” Tiêu Nghị nói.

    “Ngay bên cạnh em.” Lô Chu mặt không đổi sắc ăn đồ ăn vặt.

    Tiêu Nghị quay đầu nhìn, có loại ánh mắt khinh bỉ “Anh là ai”, Lô Chu đem đồ ăn vặt hướng trên đầu của hắn đập, giận dữ hét “Anh xem như hiểu được! Kỳ thật người em yêu chính là người trên TV! Căn bản không phải anh a!”

    “Không không không.” Tiêu Nghị vội trấn an “Đó là nam thần của em, anh là người yêu của em, ai, Lô Chu có cái gì không suất bằng anh, em nói thật.”

    Lô Chu ăn dấm của mình nửa ngày, quay đầu mới phát hiện tựa hồ có chút không đúng, Tiêu Nghị đơn giản để y ôm, Lô Chu tựa như vẻ mặt không cao hứng ăn khoai tây, mỗi ngày oa bồi Tiêu Nghị xem mình diễn.

    Xem xong 《 Phong phiêu nhứ 》, Tiêu Nghị lại vội vàng xem 《 Kỵ binh băng hà 》, tỉ lệ xem《 Kỵ binh băng hà 》 kính bạo, Ninh Á Tình cũng diễn tốt còn có Ô Hằng Cổ hiện tại cũng đang lúc hồng.

    Ninh Á Tình trong dịp lễ tình nhân cùng Trịnh Tiểu Thông náo loạn scandal, nháy mắt một □ giới bạo hồng, lúc 《 Kỵ binh băng hà 》 quay, Lô Chu là đại già, hiện tại ngược lại biến thành Ninh Á Tình cùng Ô Hằng Cổ đỏ hơn. Quả nhiên phong thuỷ thay phiên chuyển.

    Nhưng được Ninh Á Tình cùng Ô Hằng Cổ phụ trợ Lô Chu có vẻ càng được yêu thích, cái loại ánh mắt vương giả cùng khí tràng này, mỗi ngày trên mạng đều nói về Lô Chu, đoàn phim 《 Kỵ binh băng hà 》cũng thuận tiện phủng Lô Chu một phen, toàn bộ đoàn phim đều vô cùng cao hứng, nhà sản xuất còn hẹn mọi người có rảnh gặp nhau, lần sau công ty có tiền, thỉnh đi Sri Lanka uống trà.

    Tỉ lệ xem《 Kỵ binh băng hà 》 vượt qua 2%, Lô Chu lần thứ hai đỏ.

    Tiêu Nghị trăm triệu lần không nghĩ tới Lô Chu cư nhiên dựa vào hai bộ phim truyền hình hiện tại mới phát khắc phục khó khăn, Skype, Weibo tất cả đều nói tới y, càng thần kỳ chính là này vẫn đều không phải thuỷ quân!

    Lô Chu lại nửa điểm hứng thú cũng không có, bởi vì y vô pháp tái diễn phim truyền hình, tỉ lệ xem với y mà nói đã không mặn mà gì, trải qua lần trước yên lặng, y đã bắt đầu dần dần không nhìn đánh giá của ngoại giới.

    “Cái chỗ này không diễn tốt.” Lô Chu nói.

    “Ân có một chút.” Tiêu Nghị nói “Em còn nhớ rõ ngày đó anh cảm mạo hắt xì, nước mũi dính lên mặt A Tình tỷ.”

    “Còn không phải em làm hại!” Lô Chu cả giận nói.

    Tiêu Nghị nghĩ thầm lại là em… Được rồi, tùy anh.

    “Vẫn phải tiếp tục cố gắng.” Lô Chu nói “Hồng một đoạn thời gian thôi, không vượt qua ba tháng, phải cho ra tác phẩm tốt mới được.”

    Tiêu Nghị gật gật đầu, biết trước kia Lô Chu duy trì liên tục trạng thái đỏ thẫm, ba phần dựa vào tác phẩm, 7 phần dựa vào Đỗ Mai khổ tâm kinh doanh, tuyên truyền, sao tác duy trì đề tài, giới giải trí cứ như vậy, không có cách nào. Tỉ lệ xem 《 Kỵ binh băng hà 》cao, tựa hồ càng kiên định tin tưởng vào việc Lô Chu chuyển hình, bởi vì y phải kế hoạch chính mình, vả lại kinh doanh chính mình, không thể tái dựa vào diện mạo cùng sao tác đến kiếm cơm ăn.

    “Đặng Hiểu Xuyên còn chưa có tin tức?” Lô Chu nói “Thật là một kẻ bất lực, giống em kẻ bất lực.”

    Tiêu Nghị nói “Em phát hiện anh đều rất thích chiếu cố kẻ bất lực.”

    Khóe miệng Lô Chu run rẩy nói “Nếu là người khác, đều là nhà sản xuất giám chế đầu tư thúc minh tinh, cầu ông nội xin bà nội chờ mình hạ quyết định, đến chúng ta bên này còn phải thúc nhà sản xuất, giống như minh tinh tôm tép. Em hỏi ông ta một chút đi, có phải muốn tiềm anh rồi mới cho khởi động máy không a.”

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị phát hiện Lô Chu tuy rằng tính tình thối muốn chết, nhưng y tựa hồ có kiên nhẫn thần kỳ với bất kỳ kẻ bất lực nào.

    Mà căn cứ vào điều Lô Chu dạy hắn, cùng với hiểu biết của bản thân hắn, loại phim điện ảnh này bình thường đều phài tìm đạo diễn tốt mới tính tiếp, cho tới bây giờ không xuất hiện qua nam chính, cái khác cũng đều không có.

    Muốn diễn tốt, cần đại đạo diễn có lý giải độc đáo, này xem như phim cùng một lọai hình, Tiêu Nghị không rõ ràng lắm mà ngay cả Lô Chu cũng không cách nào định vị.

    Lô Chu giới thiệu cho Đặng Hiểu Xuyên vài đạo diễn, Đặng Hiểu Xuyên một người cũng không nói, tái hướng lên trên, nói đạo diễn tầm thường, dựa vào nhân mạch của Lô Chu lại không được, vì thế bộ phim này chỉ có thể nửa chết nửa sống ném đi, Lô Chu cũng có nhiều ý tưởng.

    “Chiếu kết quả cuối cùng.” Lô Chu nói “Hoặc là không quay hoặc là tìm đạo diễn mới đến quay, mẹ nó rõ ràng chúng ta làm nhà sản xuất còn được.”

    Tiêu Nghị “…”

    “Không không không, không được…” Tiêu Nghị kêu thảm thiết “Em một tân nhân mới vừa vào ba năm, cái gì cũng sẽ không, làm như thế nào làm nhà sản xuất a!”

    “Kết hợp nhà sản xuất, phòng làm việc Lô Chu.” Lô Chu nói “Thế nào?”

    Cái này làm Tiêu Nghị có chút động tâm, nhưng nghĩ nghĩ khác nghề như cách núi (không trong nghề không biết tình hình nghề đó), vẫn quên đi, Lô Chu muốn tham dự, tên của Đặng Hiểu Xuyên khẳng định sẽ bị bỏ quên, hơn nữa Lô Chu có làm tác dụng cũng không lớn, dù sao y trong vòng luẩn quẩn điện ảnh cũng không được thảo luận.

    Lô Chu lại gọi điện thoại cho Trịnh Tiểu Thông, kêu các bằng hữu hỗ trợ lưu ý một chút, Tiêu Nghị nhìn lại kịch bản, một tuần sau, một nam sinh tuổi còn trẻ gọi điện thoại, Lô Chu đang chạy bộ, Tiêu Nghị thở hồng hộc đi lên.

    “Xin… Xin chào, vù vù…” Tiêu Nghị nói.

    Thanh âm kia rất êm tai mang theo từ tính, Tiêu Nghị vừa nghe nhất thời xương cốt đều mềm, cảm giác người này chính là gọi điện thoại đến tán tỉnh.

    “A… A… Anh ấy… Ở phía dưới.”

    “Anh ấy ở dưới?” Nam sinh kia có chút ngoài ý muốn cười nói “Tôi vẫn luôn cho rằng anh ấy ở trên, các cậu đang chơi game sao?”

    Tiêu Nghị “…”

    “Anh ấy đang tập thể hình!” Tiêu Nghị dùng khí lực toàn thân hô lớn, tiện đà kiệt sức ngã lên trên ghế sa lông.

    “Loại hình tập thể dục này rất hiếm thấy.” Nam sinh nói “Có thể lý giải nhưng phía dưới cái kia không phải bình thường đều không cần động sao?”

    “Anh ấy ở trong phòng tập thể thao… Trong…” Tiêu Nghị ghé vào phía trên ghế sa lon, hắn bắt đầu cảm thấy người này phải là cao thủ phun tào.

    “Ác ác!” Người nọ nói “Tôi là Địch Nhạc, cậu là Tiêu thỏ tư cơ sao?”

    “Địch Áp.” Tiêu Nghị nói “Tôi có nghe qua thanh âm của anh, chính là không nhớ ra được.”

    Địch Nhạc nói “Cậu giúp tôi nói cho anh ấy biết một tiếng, tôi giúp anh ấy hỏi thăm, có một đạo diễn tỏ vẻ có hứng thú, hiện tại nhà đầu tư có ai?”

    “Một phân tiền cũng không.” Tiêu Nghị tiếc nuối nói “Hiện tại chỉ có Lô Chu.”

    “Câu chuyện rất tốt.” Địch Nhạc nói “Tôi biết Tần lão, người viết chính là câu chuyện của ông nội ông ta. Trước kia quay phim phóng sự có nghe ông ta nói qua, phim này không ai sẽ không quay, một khi có người quay tất cả mọi người đều muốn tham một cước, Phát Tài ca nếu tiếp sẽ giống quả cầu tuyết, đầu tư càng lăn càng nhiều, đừng lo lắng, có thể thành công.”

    “Vâng.” Tiêu Nghị nói “Thừa nhĩ quý ngôn…”

    Tiêu Nghị nhớ điện thoại của đạo diễn, đưa cho Đặng Hiểu Xuyên, kêu ông ta liên hệ, đó là một đạo diễn họ Sài, quay không ít phim điện ảnh hay nhưng hiện tại phim thương nghiệp nắm quyền, phim của Sài đạo không được trầm trồ khen ngợi, càng phiền toái chính là cho dù trầm trồ khen ngợi cũng là một đám người làm công tác văn hoá trầm trồ khen ngợi, lấy không được giải thường nước ngoài.

    “Đạo diễn cũng quá khí.” Lô Chu nói “Diễn viên chính cũng quá khí, đạo diễn cũng quá khí, biên kịch còn chết, đây là dự án gì a, mẹ bà.”

    Tiêu Nghị “…”

    “Chính là lúc ban đầu người viết qua đời mà thôi!” Tiêu Nghị nói “Hiện tại biên kịch còn sống anh không cần nguyền rủa người ta…”

    Ba ngày sau, Đặng Hiểu Xuyên bên kia đã giải quyết cùng đạo diễn câu thông thông tri Lô Chu đi họp.

    Tiêu Nghị cho rằng đạo diễn quay phim điện ảnh này đều sẽ một thân lộn xộn, mang kính râm, có râu quai nón, mở màn khiến cho người tắt đèn, dùng danh từ chuyên nghiệp không thể tưởng tượng, không nghĩ tới Sài đạo cư nhiên mập mạp, rất vui vẻ a a, thần tình phúc khí, bụng bia, mặc áo trắng, còn đeo cà vạt, thu thập đến vừa sạch sẽ lại tinh thần. Xem ra khí chất đạo diễn cùng cuộn phim không có quan hệ lắm, chắc có quan hệ với vợ ông ấy.

    “Ai nha Lô đại tài tử.” Sài đạo tiếu a a nói “Bình sinh nguyện vọng duy nhất chính là cùng cậu hợp tác, Quách đạo đều khen cậu.”

    Lô Chu vội cười nói “Không dám không dám, có thể cùng Sài đạo hợp tác là vinh hạnh suốt đời, tôi nói nghiêm túc, muốn học tập.”

    Nhà sản xuất Đặng Hiểu Xuyên, Sài đạo, Lô Chu, Tiêu Nghị, cùng với nhân viên chủ yếu của Sài đạo, mọi người ghé vào cùng tán gẫu kịch bản, biên kịch cũng là một nam nhân ba mươi mấy tuổi, Sài đạo không chút hoang mang, uống trà ăn điểm tâm, còn kêu trợ lý đi mua chút đậu Hà Lan vàng, mọi người chậm rì rì ngồi, khai tiệc trà tán gẫu kịch bản.

    “Kịch bản vẫn có rất nhiều chỗ không hay.” Sài đạo nghĩ nghĩ nói “Như vậy, các đồng chí hôm nay đều nói ý kiến của mình, nói thoải mái, chúng ta đem phần diễn quy định sẵn một chút, cho Tiểu Đặng đi kéo nhà đầu tư.”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm đoàn phim điện ảnh thật sự là thiên kì bách quái (vô cùng kì quặc), vô kì bất hữu (không thiếu cái lạ), Lô Chu lại nói “Tôi không phải chủ chế, cũng không muốn nói nhiều…”

    “Tại sao có thể nói không phải chủ chế?” Sài đạo nói “Cậu là linh hồn nhân vật trung tâm phim điện ảnh này, suy nghĩ của cậu quan trọng nhất.”

    Lô Chu đành phải nói “Tôi sợ tôi diễn không tốt nhân vật kia.”

    Tất cả mọi người nở nụ cười, biên kịch nói “Lô lão sư, ngài mà diễn không tốt nhân vật kia, tôi cảm thấy thật sự tìm không thấy người đến diễn.”

    Lô Chu nói “Tìm vẫn là tìm được, chỉ là thù lao cao.”

    Lô Chu nói ngược lại thành thật, hiện tại quốc nội ảnh đế năm sáu chục tuổi đóng phim, muốn dốc lòng suy tư, tiếp bộ phim như vậy là có thể.

    Sài đạo nói “Sao không đi học, tất cả mọi người như vậy rồi, nhưng Lô Chu, cậu vào tổ của tôi phải nghe lời của tôi, tôi không bảo chứng phim này có thể ăn khách không nhưng thông qua chúng ta làm việc trong khoảng thời gian này, tôi tin tưởng cậu có thể ma luyện linh hồn của chính mình, nâng tố chất chuyên nghiệp của mình lên một cấp bậc.”

    Lô Chu gật gật đầu, mắt nhìn Tiêu Nghị, Tiêu Nghị cười nói “Sài đạo rất thần.”

    Sài đạo cười nói “Tôi có sao nói vậy, Lô Chu diễn có chút mạnh mẽ, yêu cầu chuyên tâm xuống, hảo hảo lý giải nhân vật.”

    Lô Chu đối với người lợi hại hơn y, hoặc là người có tài hoa vẫn thực khiêm tốn, y nói một chút lý giải với người này, cuối cùng tổng kết “Bi thương nhưng Vương Căn Bảo cũng thực cứng cỏi, giống như núi, tình thương của cha đồ sộ sừng sững.”

    “Sử dụng phương pháp của anh ta tiến vào trong vận mệnh bùn lầy.” Sài đạo nói “Là một bi kịch tính hoàn cảnh, bi kịch tính thời đại, nhưng anh ta vẫn như trước đấu tranh.”

    “Tôi cung cấp cho cậu một biện pháp.” Sài đạo nói “Khi về nhà, mỗi ngày bịt kín mắt lại, làm một người mù, đi lĩnh hội thế giới người mù.”

    Lô Chu “…”

    Cùng ngày, trong nhà.

    Lô Chu che mắt, cầm gậy, ở nhà điểm đến điểm đi, Tiêu Nghị nói “Muốn lấy cái gì? Em lấy?”

    Lô Chu khoát tay, đụng đến phòng bếp, rót nước, đổ đầy bàn.

    Tiêu Nghị cảm thấy thật sự quá tốt, Lô Chu lại sờ soạng, bưng ly nước, ngồi trở lại trên ghế sa lông, một lát sau đi sờ Ipad, tiện đà ý thức được không cách nào xoát taobao đành phải ngồi như vậy.

    Tiêu Nghị một bên thái đồ ăn một bên nói “Anh trước kia có diễn người mù chưa?”

    “Đại học có diễn qua.” Lô Chu nói.

    “Một người mù anh tuấn.” Tiêu Nghị nói “Che mắt càng suất hơn trước kia làm gì?”

    Lô Chu che miếng vải đen, nghe nói như thế nở nụ cười, một suất ca mù mắt mỉm cười, nhất thời làm Tiêu Nghị cảm thấy hoa đào bay trong phòng bếp.

    Chương 46

    “Cái gì cũng nhìn không thấy.” Lô Chu nói “Cũng không thể xoát taobao, không thể đọc sách.”

    “Mỗi ngày luyện tập một chút thì tốt rồi.” Tiêu Nghị nói.

    Lô Chu đáp “Anh tự hỏi một chút nhân sinh.”

    Vì thế Lô Chu bắt đầu ngồi tự hỏi nhân sinh, tự hỏi nhân sinh chuyện này ngẫu nhiên nửa giờ thì tốt rồi, nếu luôn luôn tự hỏi nhân sinh, cả người liền sẽ thực buồn bực, lúc ăn cơm, ngọn đèn trong nhà ăn chiếu xuống, Tiêu Nghị mang theo vui sướng khi người gặp họa, nhìn Lô Chu che mắt lấy đũa, trạc đến trạc đi.

    Lô Chu tìm không thấy đồ ăn ở nơi nào, Tiêu Nghị sắp bị y cười chết, Lô Chu hỏi “Em cười cái gì?”

    Lúc Lô Chu nói, khóe miệng còn cười, khuôn mặt anh tuấn của y bởi vì ánh mắt bị che, có mị lực khác làm người ta vô pháp ức chế ái mộ.

    “Không.” Tiêu Nghị nói “Anh đột nhiên trở nên thật ôn nhu.”

    “Phải không?” Lô Chu nói “Khả năng bởi vì lòng yên tĩnh xuống.”

    “Em đút anh ăn?” Tiêu Nghị nói.

    Lô Chu nói “Không cần, người mù chẳng lẽ mỗi ngày phải được nhân vật quan trọng đút cơm sao?”

    Tiêu Nghị ác thanh, Lô Chu nghĩ nghĩ còn nói “Đút một lần đi, để anh cảm giác một chút.”

    Trước kia Tiêu Nghị cũng có đút Lô Chu ăn cơm, đó là lúc y bị thương nằm trên giường, nhưng hiện tại cảm giác lại không giống, hắn thái nhỏ đồ ăn đưa đến miệng Lô Chu.

    Lô Chu thình lình bị đút cơm, miệng còn chưa mở ra, Tiêu Nghị đã đưa thìa, nhất thời bị đồ ăn dính mặt.

    Lô Chu “…”

    Tiêu Nghị sắp cười điên rồi, Lô Chu dở khóc dở cười nói “Em nhất định là cố ý chỉnh anh.”

    “Aha ha ha Aha ha a a a a…” Tiêu Nghị cười đến ghé vào trên bàn, Lô Chu lại sờ tới sờ lui tìm giấy lau mặt, Tiêu Nghị liền lau mặt cho y, Lô Chu giống tiểu hài tử an tĩnh, ngồi ở dưới ánh đèn ấm áp, y đột nhiên nắm tay Tiêu Nghị, Tiêu Nghị trong lòng vừa động, thấu đi lên hôn môi y.

    “Anh yêu em.” Lô Chu nói.

    Lô Chu vươn tay, sờ mặt Tiêu Nghị.

    “Căn Bảo cho tới bây giờ chưa thấy qua vợ mình.” Lô Chu nói “Bọn họ ở nhà, anh đoán cùng chúng ta cũng kém không nhiều lắm.”

    “Em cũng yêu anh.” Tiêu Nghị nói “Đúng vậy, bọn họ giúp đỡ cho nhau. Vợ chết, Căn Bảo nhất định sẽ thực khổ sở.”

    Lô Chu không nói gì, ngồi ở trước bàn, Tiêu Nghị nói “A.”

    Tiêu Nghị đút cơm cho Lô Chu, bọn họ một bữa cơm ăn rất chậm, đút xong, Tiêu Nghị mới ăn.

    “Anh rửa chén.” Lô Chu nói.

    Y sờ tới sờ lui, thu thập bàn ăn, Tiêu Nghị đeo tạp dề cho y mà còn lấy dao đi, miễn cho y không cẩn thận làm đứt tay, ở một bên nhìn y rửa chén.

    Buổi tối, Lô Chu ngồi ở trên ghế sa lông, Tiêu Nghị nằm ở trong ngực của y lên mạng, Lô Chu cái gì cũng nhìn không thấy, Tiêu Nghị nói “Nghe một chút TV?”

    “Không.” Lô Chu nói.

    “Có cảm giác gì?” Tiêu Nghị nói.

    “Tịch mịch.” Lô Chu nói “Nhìn không thấy thế giới thực tịch mịch, không có cảm giác an toàn, khát vọng có một người làm bạn. Sài đạo đúng là hành gia, ông ấy kêu anh dùng phương thức này bổ sung lý giải với nhân vật.”

    Tiêu Nghị ừ một tiếng, cùng ngày Lô Chu cơ hồ toàn bộ hành trình đều dùng phương thức che mắt, thể nghiệm cả ngày.

    Ngày hôm sau, Lô Chu che mắt, ngồi ở trong phòng hội nghị, tất cả mọi người nhìn y.

    Sài đạo nói “Thích hợp vẫn nên dùng mắt nhìn đồ vật.”

    Lô Chu gật gật đầu nói “Mọi người tiếp tục tán gẫu.”

    Ngày thứ ba, ngày thứ tư…

    Một tuần sau, Đặng Hiểu Xuyên đi trao đổi với nhà đầu tư nên chưa có tới, Sài đạo nói “Hôm nay chúng ta nói chuyện một ít ý tưởng, ngày hôm qua tôi cùng Quách đạo hàn huyên một chút, chúng tôi xem một ít phim phóng sự, tôi có một ý tưởng hoàn toàn mới.”

    Tiêu Nghị trước kia sợ nhất một câu của đạo diễn: “Tôi có ý tưởng hoàn toàn mới”, mỗi lần nghe thấy, toàn bộ người đều bị gây sức ép, biên kịch bị gây sức ép đến nằm viện, ngoại cảnh bị gây sức ép đến nhảy lầu, diễn viên bị gây sức ép đến vào bệnh viện tâm thần…

    Tiêu Nghị làm bộ rất có hứng thú nghe, Lô Chu nói “Ngài nói?”

    “Tôi suy nghĩ.” Sài đạo nghĩ nghĩ nói “Có thể đem đàn nhị hồ loại nhạc dân tộc nhạc này làm nhạc khúc xuyên qua toàn bộ linh hồn phim không, bắt nó làm thành một khúc nhạc vừa truyền thống, hình thức lại kỳ lạ để người Trung Quốc thưởng thức?”

    Tiêu Nghị “…”

    Lô Chu “…”

    “Lô Chu, cái này đối với yêu cầu của cậu phi thường cao.” Sài đạo nói “Nhưng cậu cũng nói, trợ lý của cậu sẽ soạn.”

    Tiêu Nghị “… … … …”

    Tiêu Nghị trong lòng hô má ơi, tha cho tôi đi!

    Xế chiều hôm đó, lão sư đàn nhị đến, trước để Sài đạo và Tiêu Nghị trao đổi, Lô Chu kéo một đoạn, khóe miệng Tiêu Nghị run rẩy, suýt nữa quỳ.

    “Trần lão sư.” Tiêu Nghị nói “Ngài còn nhớ rõ tôi không?”

    “A.” Trần lão sư ngẩng đầu, nhìn Tiêu Nghị mười phút, lại nhìn Lô Chu bên cạnh.

    “Cậu là người kia.” Trần lão sư nói “Đến ký túc xá của nữ sinh bồn chồn đàn ghi ta, bị lỗi nặng .”

    Lô Chu “…”

    Tiêu Nghị “…”

    Trần lão sư tóc & râu mép đều trắng, một bộ thế ngoại cao nhân nói “Cậu tên gì? Đỗ Mã?”

    Tiêu Nghị đã không biết nên nói cái gì, hắn nói “Đỗ Mã là bạn cùng phòng của tôi, lần đó tôi đi cùng với cậu ấy, kết quả cậu ấy chạy…”

    Trần lão sư nói “Tốt tốt tốt, cậu hiện tại không tồi đi! Sài đạo cực lực đề cử cậu.”

    Trần lão sư chính là giáo sư năm đó dạy môn tự chọn, Tiêu Nghị nhìn thấy ông ấy đến chỉ biết đáng tin nhưng muốn hắn đi soạn, nhất là kéo đàn nhị lại càng không đáng tin.

    May mà Trần lão sư có một đoàn đội âm nhạc, tiếp nhận vai trò chế tạo cùng biên tập âm nhạc cho 《 Tần Sơn 》, Tiêu Nghị theo bản năng biết đi theo lão sư khác nhất định có thể học được rất nhiều. Vì thế tạm thời đem Lô Chu ném sang một bên, bắt đầu cùng Trần lão sư thảo luận.

    Sài đạo chỉnh lý ý kiến với Trần lão sư, mọi người anh tới tôi đi thảo luận vài ngày, trong đó toàn bộ hành trình của Tiêu Nghị đều đảm nhiệm trợ thủ, đem cảm giác của Lô Chu, của Sài đạo cùng với lý giải với đàn nhị của chính mình đều chỉnh lý với Trần lão sư.

    Lô Chu vẫn che mắt, mỗi ngày ở nhà đi tới đi lui.

    Tiêu Nghị kéo một khúc đàn nhị, nhìn Lô Chu.

    “Không tồi.” Lô Chu hừ giai điệu nói “Em sáng tác?”

    Tiêu Nghị nói “Có chút giống《 Thái dương như trước dâng lên 》của Lâu Thạch Nhượng, từ nơi đó có linh cảm nhưng không thể dùng, nguyên tố lặp lại nhiều lắm, cảm giác cũng thực tương tự.”

    Lô Chu ừ một tiếng, Tiêu Nghị lại bắt đầu nghĩ, Lô Chu hỏi “Tại sao không nói ?”

    Tiêu Nghị nói “A? Làm sao vậy? Anh tâm tình không tốt sao?”

    Lô Chu nói “Em không nói lời nào, anh cảm giác không có em, trong lòng trống rỗng.”

    Tiêu Nghị nói “Căn Bảo nhất định thực cô độc.”

    Lô Chu lẩm bẩm nói “Người cô độc nhất là người cường đại nhất. Đây là nội tâm của Căn Bảo.”

    Tiêu Nghị nhất thời liền rung động nói “Hảo ngưu.”

    “Dịch Bặc Sinh nói.” Lô Chu cầm gậy đứng lên, đi đến trước mặt Tiêu Nghị, Tiêu Nghị buông xuống đàn nhị muốn đứng dậy, Lô Chu lại nói “Em ngồi.”

    Lô Chu vươn tay, sờ tóc ngắn của Tiêu Nghị, nhắm lại ánh mắt, tiện đà qùy một gối, dắt tay hắn, đem tay hắn đặt ở trên mặt mình.

    Tiêu Nghị “…”

    Lô Chu “Có cảm giác gì?”

    “Ngạnh.” Tiêu Nghị đáp.

    Lô Chu “…”

    Lô Chu ảo thuật lấy ra một cái nhẫn nói “Em nguyện ý gả cho người mù là anh không?”

    Chiếc nhẫn kia đúng là chiếc nhẫn Tiêu Nghị trước kia đeo trên ngón tay của công tử của Lô Chu.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Em nguyện ý a a a a ——! !” Tiêu Nghị rống giận cơ hồ muốn ném đi toàn bộ phòng ở.

    Lại một ngày đi qua, Tiêu Nghị trở về nói “Đến đây đi.”

    Tiêu Nghị dọn ghế dựa, để Lô Chu ngồi, kéo đàn nhị, dắt tay y, sờ dây đàn, bắt đầu dạy y kéo đàn nhị.

    Liên tiếp nửa tháng, Tiêu Nghị cùng Trần lão sư gặp vấn đề về ca khúc chủ đề cùng với giai điệu, tranh luận qua vô số lần, mỗi lần Lô Chu ở bên cạnh nghe đều nói “Tôi cảm thấy ca khúc của Tiêu Nghị tốt.”

    Cuối cùng định ca khúc chủ đề, mọi người thảo luận thật lâu, đều không có định ra giọng chính, đề nghị của Trần lão sư thực tốt, đề nghị của Tiêu Nghị cũng thực tốt, ca khúc của Trần lão sư rất nặng, của Tiêu Nghị lại trong sáng. Trần lão sư cảm giác càng tang thương, mà ca khúc của Tiêu Nghị còn kém một chút, khuyết thiếu bi thương, thay thế chính là cảm giác trường thiên xa rộng.

    Lúc này đây, Lô Chu kiên trì muốn dùng ca khúc Tiêu Nghị viết, y hướng Trần lão sư nghiêm túc nói ” Tôi thích ca khúc thứ 2 của cậu ấy, viễn sơn như họa (núi xa như tranh vẽ), càng có thể cho người ta hy vọng cùng cảm gíac về tương lai, nhân sinh cho dù có đau khổ hơn nữa, hy vọng tựa như dãy núi tồn tại ở phương xa, phập phồng liên miên, nhìn thấy nó liền có hy vọng.”

    Mọi người đều biết Lô Chu kỳ thật là người thường nhưng y là người kí tên đầu tiên trong văn kiện diễn viên chính, y kiên trì như vậy, Trần lão sư cũng không có biện pháp, chỉ phải thoái nhượng, đáp ứng chọn dùng ca khúc chủ đề Tiêu Nghị viết, dù sao toàn bộ đoàn đội âm nhạc là nhất thể cũng sẽ không đặc biệt dùng tên của Tiêu Nghị, dùng ai cũng không phải vấn đề, chỉ cần Sài đạo cảm thấy không thành vấn đề là được.

    Sài đạo nói “Cá nhân tôi cảm thấy hai bài đều có thể, tôi cũng có khuynh hướng thích bài của Tiêu Nghị, hai chúng ta mở hai ca khúc đồng thời, để giám chế quyết định đi, một bài làm ca khúc chủ đề, một bài làm nhạc đệm cũng không có vấn đề gì.”

    Tiêu Nghị còn nói “Lúc cảnh 42 chấm dứt mở nhạc chủ đề, dùng kèn tây Scotland, có thể càng thích hợp hơn một chút không?”

    “Kèn tây.” Trần lão sư nghĩ nghĩ, đứng lên uống nước “Cảm giác liền không đúng, biến điệu là có thể .”

    Tiêu Nghị nói “Qua hậu kỳ xử lý, không có bầu không khí nhạc phương Tây chỉ biết có vẻ thực thê lương.”

    Trần lão sư nói “Như thế cũng là biện pháp, bất quá phương thức của cậu cũng quá hỗn tạp, đàn dương cầm, đàn organ, kèn tây, đàn tranh, các cậu biên khúc liền thích đa dạng như vậy, vì sao không an an tâm tâm xuống, nghiên cứu đàn nhị?”

    Tiêu Nghị không phản bác, Trần lão sư nói “Tôi tìm giám chế hỏi một chút.”

    Đặng Hiểu Xuyên mang đến một tin tức tốt, đầu tư không sai biệt lắm có thể vị, bộ phận tài chính còn có hơn một ngàn vạn ghế trống, Tiêu Nghị nghe xong báo cáo, cảm thấy nhất định phải siêu dự toán, nữ nhân vật chính Đặng Hiểu Xuyên bên kia đang liên hệ, bởi vì có cảnh lõa thể, hơn nữa Sài đạo phi thường kiên trì, thù lao lại thấp, tất cả mọi người không quá nguyện ý tiếp.

    Theo lễ Giáng Sinh cùng tân niên sắp tới, bộ phim này từ khi kế hoạch bắt đầu đã qua hơn bốn tháng, hiện tại cảm giác vẫn là xa xa vô kỳ.

    Sài đạo nói “Tôi thấy bộ dạng chậm như vậy, trước năm mới sẽ không có tin tức, Lô Chu, nếu cậu có thời gian, tôi đề nghị cậu đến Tân Trịnh Hà Nam hoặc là Tháp Hà, tìm nông thôn, thể nghiệm một chút sinh hoạt của Căn Bảo.”

    Lô Chu ừ một tiếng nói “Tôi hỏi một chút để Tiêu Nghị an bài.”

    Tiêu Nghị cùng Lô Chu đi Cam Túc ăn tân niên, mà còn đến địa phương Sài đạo nói đi dạo một vòng, thời tiết thực lạnh, hơn nữa gió lạnh thấu xương, đại bộ phận đều ở nông thôn, phòng ở lũy thế bằng đá, mọi người cũng đều thực nghèo.

    Trở về bọn họ qua Đại Đồng Sơn Tây, cuối cùng có nhân khí chút. Tiêu Nghị tại nông thôn thuê nhà nhỏ 2 phòng ngủ 1 phòng khách, chuẩn bị ở một tháng rồi trở về.

    Nơi này không có hệ thống sưởi hơi, không nước ấm, chỉ có thể đốt lò than sưởi ấm, Lô Chu mỗi ngày liền vội này vội kia, bịt mắt nhóm lửa, tuy rằng so với hoàn cảnh của Căn Bảo tốt hơn rất nhiều, nhưng mọi người tiến tiến xuất xuất, không khí nông thôn cũng có chút giống như miêu tả trong phim ảnh.

    Mỗi ngày không có việc gì, ngồi ở trong sân phơi nắng có cảm giác mùa đông, cách đó không xa còn có đồng lúa mạch.

    Lô Chu vẫn luôn che mắt, đội mũ len, tạm thời không có người nhận ra thân phận của y, sự tình cần làm thật sự nhiều lắm, y muốn gánh nước, nấu nước, mặc dù có bếp ga nhưng lúc tắm rửa phi thường phiền toái, còn phải nâng bình khí than lên lầu, Tiêu Nghị sợ vết thương trên bả vai Lô Chu tái phát, Lô Chu lại nói không có việc gì, bả vai bên kia tốt.

    Vì thế hai người tựa như cặp vợ chồng nhỏ tại nông thôn, mỗi ngày mặt trời mọc thì dậy, mặt trời lặn thì hết ngày, buổi tối Tiêu Nghị sẽ đọc cho Lô Chu một chút sách.

    “Cảm giác tựa như hai cuộc đời.” Lô Chu nói.

    Tiêu Nghị nói “Em cũng hiểu được… Ngày ấy quá thần kỳ.”

    Lô Chu cầm gậy, tại thôn khẩu nghe một người mù khác kéo đàn nhị, nhỏ giọng nói “Anh ta kéo không hay bằng em.”

    Tiêu Nghị nói “Những điều này là do dân gian, chúng ta không giống, đàn nhị của em đã không thuần túy, mang theo cảm giác nhạc lưu hành.”

    Lô Chu nghe xong một lúc lâu, không nghe thấy gì ngạc nhiên lại cùng Tiêu Nghị đi mua thức ăn, Tiêu Nghị mua gà, Lô Chu một bên mua tỏi, lúc sờ tiền sờ soạng nửa ngày, thối tiền lẻ lại sờ soạng nửa ngày.

    Trở về, Tiêu Nghị có linh cảm, an vị ở trong sân kéo đàn nhị, người chung quanh đều bị thanh âm của đàn nhị hấp dẫn lại đây, lúc Tiêu Nghị kéo đàn nhị, Lô Chu trầm mặc đi vào, lúc trở ra, cầm tô cơm tráng men, một tay bưng, lắc lắc, bắt đầu hát vài câu theo ca khúc của Tiêu Nghị.

    Tiêu Nghị “…”

    Đinh đinh đang đang, bắt đầu có người hướng bên trong ném một mao tiền xu, Tiêu Nghị nghĩ thầm đạo diễn ông rất đáng tiếc, bỏ lỡ credit tốt như vậy… Cuối cùng Tiêu Nghị không bỏ sót, Lô Chu được hai khối tiền, cầm đi ra ngoài cho tiểu hài tử trong sân mua kẹo ăn.

    Có một ngày Tiêu Nghị trở về, nhìn thấy Lô Chu đứng ở bên ngoài sân, cùng một bé gái 5 tuổi cách vách chơi nhảy lò cò.

    “Không đúng không đúng!” Bé gái nói “Chú trở về bên kia đứng! Con nói bắt đầu mới bắt đầu nha!”

    Lô Chu: “Được rồi.”

    Tiêu Nghị lập tức cầm máy quay, ở một bên trộm quay.

    Bé gái dắt tay Lô Chu, lại kêu y trở lại nơi bắt đầu, mẹ của bé đi ra bắt đầu mắng không cần làm phiền chú, Lô Chu vội cười xua tay ý bảo không quan hệ, dựa theo phân phó của bé cùng một đám tiểu hài tử nhảy lò cò.

    Qua vài ngày, lại có hài tử tìm Lô Chu, kêu y diễn một nhân vật phản diện, không ai diễn nhân vật phản diện vì thế Lô Chu liền biến thành nhân vật phản diện, bị súng gỗ chỉ vào bang bang thanh, Lô Chu phụ trách ngã xuống, hô to “Đại vương tha mạng!”

    Tiêu Nghị một bên chụp ảnh Lô Chu, trong đầu một bên tự động đơn khúc tuần hoàn: Thương thương thương đương đương đương, không cần bảo tôi Đại vương phải bảo tôi nữ vương…

    Qua tân niên, trở lại Bắc Kinh, Sài đạo nhìn video Tiêu Nghị quay, sắp bị bọn họ cấp cười chết.

    “Tiểu Tiêu cậu thỏa thỏa!” Sài đạo nói “Có khiếu đạo diễn!”

    Trên mặt Lô Chu đỏ ửng, còn bịt mắt, cười nói “Em ấy là trợ lý kim bài của tôi.”

    “Mỗi ngày như vậy.” Sài đạo cảm khái nói “Thật có lý tưởng, có theo đuổi, rất phong phú! Đến, Lô Chu, cậu nhìn tình huống, mấy ngày nữa không cần bịt nữa, bây giờ còn có chỗ hổng 400 vạn tài chính, nữ nhân vật chính là một tân nhân diễn xuất rất tốt.”

    15 tháng giêng, tết Nguyên Tiêu, Lô Chu rốt cục cởi bịt mắt xuống, trước mấy ngày nữ nhân vật chính lại chạy. Tiêu Nghị thật sự triệt để bị bại bởi đoàn phim này, cảm giác tràn ngập các loại chặn ngang một đao ngoài ý muốn, Sài đạo lại không chút hoang mang nói “Không quan hệ, chúng ta trước chuẩn bị khởi động máy, một bên quay một bên chậm rãi tìm nữ chính.”

    Tiêu Nghị nghe nói như thế thiếu chút nữa hôn mê, lần này Quách đạo cũng tới tiến vào liền nói “Aha ha, chúng ta đây chính là đội hình kim bài a.”

    Tiêu Nghị vội châm trà cho Quách đạo, hắn tương đối thích Quách đạo bởi vì Quách đạo là người đầu tiên làm hắn từ một trợ lý trong đoàn phim chuyển biến thành người sáng tác, khó trách Lô Chu lại tôn kính ông ấy như vậy, mỗi một đạo diễn tốt đều có thể làm cả đoàn đội hoàn thành một lần tư tưởng.

    Đoàn phim đầu tiên là tại Bắc Kinh thuê phòng hai vạn một tháng làm nơi ở tạm thời, mọi người cuối cùng lại sửa chữa kịch bản, Quách đạo cùng Sài đạo cùng đi nhìn cảnh, Quách đạo làm giám chế, Sài đạo làm đạo diễn, phòng làm việc của Trịnh Tiểu Thông, phòng làm việc của Lô Chu mỗi bên đầu tư bốn trăm vạn, dư lại lại là của một nhà đầu tư được kéo tới, Đặng Hiểu Xuyên lại là nhà sản xuất, Tiêu Nghị lần đầu tiên nhìn thấy kịch bản ước chừng khi nó lại được sửa 20 lần, biên kịch rốt cục nằm viện, không bao giờ đến.

    Vì thế Quách đạo lại thỉnh ba biên kịch khác tới họp, đem kịch bản cuối cùng sửa chữa lại một lần, tính tới ba biên kịch, phim này tổng cộng có N biên kịch.

    Ngoại liên đã giải quyết cảnh tốt, mời đến một đám diễn viên quần chúng, những diễn viên quần chúng kia đều chuyên nghiệp, Trịnh Tiểu Thông cùng Hồ Dương cũng tiến tổ làm khách mời cho Lô Chu, Tiêu Nghị hỏi muốn tìm Ô Hằng Cổ không, Lô Chu lại khoát tay nói quên đi.

    Hai tháng, toàn bộ đoàn phim từng nhóm lên máy bay lao tới Thái Nguyên, rồi từ Thái Nguyên đổi xe đi Lâm Phần, cuối cùng từ Lâm Phần lái xe đi Cát Huyền, thuê một nông thôn, lúc bọn họ quay phim, cư dân trong thôn trang đều bị chính phủ lâm thời chuyển đi đổi thành diễn viên.

    Tiêu Nghị nghĩ thầm đây mới thật là rất ngưu, vốn nên quay ở Trác Châu hoặc tìm nơi có thể quay, cư nhiên nguyên ban nhân mã kéo đến Đống Hương… Nhà đầu tư tiêu tiền không đau lòng sao nhưng nhìn giám chế thái độ tiêu tiền của Quách đạo cũng không giống a, bọn họ cả uống trà đều là trà mang tới từ nhà, bình thường tiêu tiền càng thực tiết kiệm, chưa bao giờ tiêu phí vào ăn uống, đoàn phim liên hoan cũng là từng người gọi món ăn.

    Nhưng đến ngày hôm sau quay phim, máy quay bắt đầu bố trí, Tiêu Nghị đã cảm thấy phim này thật sự… Tới nơi này quá đúng.

    “Cậu nói đúng hay không?” Quách đạo cười hướng Tiêu Nghị nói “Tiểu Tiêu, chính cậu nói?”

    “Vâng.” Tiêu Nghị gật đầu nói “Đúng vậy, đây mới là cảnh.”

    “Ân.” Sài đạo khen ngợi gật đầu nói “Đây mới là cảnh.”

    Bão cát mờ mịt, cao nguyên hoàng thổ kéo dài lên núi cùng với con đường hoang vu, bụi hoàng đại địa, đây là cảnh sắc mặc kệ đạo cụ cùng bố cảnh gì cũng không thể làm ra. Cùng ngày đạo cụ bắt đầu dựng lều, cải tạo đồ vật, thiếu cái gì liền trực tiếp gọi điện thoại, kêu nhóm nhân mã bên kia ở Bắc Kinh mang lại đây.

    Máy phát điện bắt đầu oanh minh (nổ vang), nhiên liệu đầy đủ, Lô Chu cùng Trịnh Tiểu Thông dùng cơm, Trịnh Tiểu Thông nói “Em dâu chiên gà ngon.”

    Tiêu Nghị “…”

    Trịnh Tiểu Thông đeo kính râm nói “Đã lâu chưa ăn đồ ăn như này.”

    Tiêu Nghị dở khóc dở cười, không tốt đi sửa xưng hô của ảnh đế, Lô Chu ở bên cạnh ha ha ha đến a đến a, mọi người đến uống rượu a. Sài đạo cùng Quách đạo vừa uống vừa vung quyền, Quách đạo nói “Không nên không nên, Tiểu Sài tôi uống không bằng cậu. Uống nữa dự toán đều phải bị tôi uống sạch.”

    “Anh sợ gì!” Sài đạo uống đến thần tình đỏ bừng nói “Hai tai to mặt lớn ở trong tổ chúng ta nhưng sức lực siêu! Trịnh Hữu Tiễn cùng Lô Phát Tài xuất chính!”

    Lô Chu “…”

    Trịnh Tiểu Thông “…”

    Tiêu Nghị sắp bị cười chết, Trịnh Tiểu Thông nghe được mình bị Lô Chu liên lụy nên có ngoại hiệu Trịnh Hữu Tiễn kia, biểu tình kia quả thực không thể làm ảnh đế. Vào ban đêm, mọi người uống rượu, ăn cơm xong, ăn no nê liền tính khởi động máy. Tiêu Nghị hỏi muốn lên Weibo tuyên truyền một chút không, bàn tay to của Sài đạo vung lên nói “Chúng ta không làm một bộ kia, tạp kỹ cũng tốt, so với cái gì cũng tốt!”

    Đương nhiên vẫn muốn bái thần, cả Quách đạo cũng không thể ngoại lệ, vào ban đêm đã lạy thổ địa mà còn kính rượu.

    Vì thế ngày hôm sau, buổi sáng đoàn phim dậy thật sớm khởi động máy, Lô Chu từ 4 giờ đã dậy bắt đầu hoá trang, da đen, khô ráp, một thân hương vị bụi đất, chân trần, trên chân cũng phải đắp bùn, mang giày rơm rách rưới.

    Lô Chu rối bù, cầm đàn nhị, chụp định trang chiếu, tóc như cỏ khô đánh kết, nhìn qua tựa như mười ngày nửa tháng không gội đầu, bẩn muốn chết, trên chân còn mang theo vết thương khi hoá trang, thịt hồng sắc nhảy ra lộ ở bên ngoài.

    “Chụp định trang chiếu đi.” Quản lý nói.

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm chụp định trang chiếu thỏa thỏa trở thành lịch sử đen của Lô Chu a! Này có cái gì chụp a!

    Trịnh Tiểu Thông thì hóa trang mặt đen như trét tro bụi đi ra, chân trần giống người điên, cười lại đây, chụp ảnh cho Lô Chu, nữ nhân vật chính gọi Anh Trú, chuyên môn diễn phim Tây Tạng, phân sức diễn vợ và nữ nhi của Vương Căn Bảo, làn da cũng hóa trang thực thô ráp, mặc quần áo rách tung toé.

    Ba người đứng chung một chỗ, chụp hình, Tiêu Nghị nghĩ thầm thật sự là đủ.

    Anh Trú nói “Đến nha, Tiêu ca anh cũng lại đây.”

    “Đến đến đến, tất cả mọi người lại đây!” Trịnh Tiểu Thông làm động tác tập hợp, mọi người đi qua chụp ảnh chung.

    Cùng ngày quay một hồi là cảnh Vương Căn Bảo tìm trong thôn, đại bộ phận cảnh đều quay trong thôn này, Lô Chu đi lên muốn vừa đi vừa hát, thật khó khăn vô cùng nhưng Trần lão sư đã chỉnh lý 3 bài dân dao, thậm chí còn về trường học thỉnh một giáo sư khác, dạy cho Lô Chu quen từ.

    Lô Chu cầm đàn nhị, từ ngoài thôn đi tới, máy quay đẩy mạnh, Tiêu Nghị trong lòng không trụ bồn chồn, thanh âm của Lô Chu bắt đầu thực nhỏ, tiện đà dần dần lớn lên.

    “Đánh đàn không ai xem… Ai, khổ linh đinh.” Thanh âm của Lô Chu thấp giọng mà khàn khàn, tận lực nghẹn ra một bộ phá cổ họng, ngồi ở cọc gỗ ngoài thôn.

    Lô Chu trợn mắt một cái, y đeo lên kính sát tròng đặc chế, thời gian này y cũng là cái gì cũng nhìn không thấy, run run rẩy rẩy bắt đầu sờ đàn nhị.

    Tiêu Nghị ngồi đối diện với y, thợ thu âm đem micro đẩy lại đây, nhạc sĩ đàn nhị hồ đoàn phim mời đến đã bắt đầu cùng Tiêu Nghị chuẩn bị, nhạc sĩ khai âm trước, theo động tác này, Lô Chu kiêu ngạo nhìn lên không trung, đạo cụ ở xa xa phóng quạ đen, quạ đen phát ra âm thanh, bay về phía không trung.

    Một mình nhìn một hồi, trường hợp này thực buồn cười nhưng Tiêu Nghị lại cơ hồ không có thời gian nghĩ lại, hắn khẩn trương nhìn Lô Chu điều khiển, nhạc sĩ dừng lại, hắn lập tức tiêp tục làn điệu.

    Tại đây hình thành một sự gián đoạn, sự gián đoạn này vừa mới xuất hiện ngay lúc Lô Chu tạm dừng.

    Sài đạo không hô cắt chỉ chuyên chú nhìn, Lô Chu tiếp tục kéo đàn nhị, hé miệng, môi đã nứt nẻ vừa kéo lại hát, một trận cuồng phong thổi tới, lá cây rơi xuống đầy đất, cuồn cuộn nổi lên bụi đất.

    Sài đạo rốt cục nói “Làm lại từ đầu một lần.”

    Ghi chép tại trường quay gõ bản, Lô Chu làm nhiều lần, mây đen trên thái dương xuất hiện, Tiêu Nghị thử đeo một chút kính mắt người mù của Lô Chu, trực tiếp khảm trong mắt thực không thoải mái, đạo cụ trên miệng vết thương ở chân Lô Chu xoa chút mật ong, sau thôn có sông ngòi liền có ruồi bọ lại đây, ong ong bay bên chân Lô Chu.

    Một cảnh ước chừng quay trong sáng sớm, giữa trưa ăn cơm xong, gió càng lúc càng lớn, lều bố đều bị thổi bay, Lô Chu đứng dưới tàng cây, Tiêu Nghị nhìn thấy y mệt chết.

    “Cái này tốt!” Sài đạo nói “Cảm giác đúng rồi! Đến, tiếp cảm giác vừa rồi, làm lại một hồi!”

    Tiếng đàn nhị của Lô Chu đi ra ngoài, ở trong gió xa xa tung bay, 2 tiểu hài tử mới chạy đến, tiếng đàn nhị của Lô Chu liền ngừng.

    “Tiểu hài tử diễn không tốt.” Quách đạo nói.

    “Cậu tiến vào! Đến!” Trịnh Tiểu Thông thần tình say không còn biết gì, lắc lắc nói “Đây là chuyện gì? !”

    Trịnh Tiểu Thông vươn tay đi lấy đàn nhị, Lô Chu lại không nói lời nào, mở tay ra, hơi hơi giương miệng.

    “Cậu kéo.” Trịnh Tiểu Thông diễn một người du thủ du thực, cười nói.

    Từ khi Lô Chu cùng Lê Trường Chinh kết thúc diễn 《 Cẩm Mao Thử dữ phi thiên miêu 》, Tiêu Nghị đã hiếm khi nhìn thấy có người cùng diễn với Lô Chu một hồi, lại hoà lẫn nhân vật, quả nhiên Trịnh Tiểu Thông lấy giải thưởng quốc tế lớn, diễn cảm giác hoàn toàn không giống.

    Trịnh Tiểu Thông càng ngoại phóng đi cùng Lô Chu cũng không phải chiêu số, anh ta hơi hơi toét miệng, ý bảo Lô Chu tiếp tục kéo đàn nhị.

    Lô Chu nhấn một dây, nhạc sĩ lại cùng tấu nhạc, Tiêu Nghị trình độ không đủ, chỉ có thể mỗi lần Lô Chu tỏ vẻ nội tâm kích động mà còn xuất hiện sơ hở nhạc khúc mới đến phiên hắn.

    Cảnh này diễn từ buổi sáng vẫn luôn quay đến tối, thẳng đến khi Trịnh Tiểu Thông mang theo Lô Chu về nhà anh ta, chiêu đãi y ăn mới tính là hoàn thành.

    Tiếp theo là phần diễn đêm, đoàn phim sau khi ăn cơm xong lại chuyển nội cảnh, nội cảnh ở trong sân, Sơn Tây tháng hi vẫn phi thường lạnh, mọi người mặc quần áo lông, mùa đông lạnh run, bên ngoài mở quạt gió, thổi vào trong phòng hơn hai giờ, Trịnh Tiểu Thông cùng Lô Chu mới bắt đầu ngồi ở trên giường đất (của người phương Bắc Trung Quốc), diễn cảnh ăn cơm. Đạo cụ nướng bánh mì, Trịnh Tiểu Thông lại bắt đầu hỏi Lô Chu học vài năm đàn nhị, kêu y kéo mấy bài nghe một chút.

    Vì thế Lô Chu ăn món ăn vợ Trịnh Tiểu Thông bưng tới, ở trong phòng bắt đầu kéo đàn nhị.

    Tiếp theo là biểu tình của nữ chính.

    Nếu như nói cảnh trước chính là gây sức ép bình thường, như vậy cảnh này quả thực gây sức ép cho tất cả mọi người đến thảm, dưới thời tiết dưới 10 độ, tất cả mọi người trong sân sắp đóng thành băng chờ Lô Chu diễn, vách tường dỡ xuống đủ loại đèn, trợ lý anh sáng quỳ gối trước giường, dùng thân thể chống đỡ kính phản quang.

    Tiêu Nghị lần đầu tiên tham dự cảnh như vậy, hắn lạnh đến hai tay đỏ bừng, run run kéo đàn nhị, gió lạnh thấu xương, trong sân tứ phía gió lùa thẳng đến 10 giờ mới kết thúc công việc.

    Ngày hôm sau lại lặp lại cảnh của Lô Chu, từ bên ngoài thôn đi tới.

    Liên tục quay ước chừng ba ngày, cuối cùng Sài đạo mới cho qua, phần diễn đêm, nữ chính tại phòng bếp nghe Lô Chu kéo đàn nhị hồ cái biểu tình kia càng gây sức ép cho toàn bộ đoàn phim đến điên.

    Chương 47

    Lúc không diễn, Tiêu Nghị liền lái xe đi ra bên ngoài mua đồ ăn bổ sung dinh dưỡng cho mọi người, ước chừng một tuần sau, khách mời Trịnh Tiểu Thông hơ khô thẻ tre mang theo sốt cao cùng cảm mạo trở về Bắc Kinh, trước khi đi còn tha nước mũi, hướng Tiêu Nghị nói “Chiếu cố Lô Chu cho tốt, phim này chỉ sợ nửa năm không xong.”

    Lòng Tiêu Nghị còn sợ hãi, mỗi ngày kéo đàn nhị như vậy, chỉ sợ Lô Chu không ngã hắn đã ngã trước.

    Nhưng mà trong mấy ngày quay 《 Tần Sơn 》, sức ăn của Tiêu Nghị đều nhảy vọt một cấp bậc hơn trước, trước ăn cái gì sơn hào hải vị đều không có cảm giác, hiện tại nhìn thấy thịt béo liền hai mắt tỏa sáng, Lô Chu càng lang thôn hổ yết.

    Sài đạo thì mỗi ngày một ly rượu nhỏ, Quách đạo không uống rượu, cùng Sài đạo uống trà.

    Qua một tháng, mùa xuân sắp kết thúc, Lô Chu dần dần vào trạng thái, há mồm hát dân ca, cái loại cảm giác cuồng loạn rồi lại tuyệt vọng, Tiêu Nghị nhìn thấy cơ hồ nhập diễn.

    Tháng tư, tất cả mọi người đang chờ mưa to, có một ngày rốt cục sấm chớp rền vang, Tiêu Nghị thập phần sợ hãi, sợ cột thu lôi gặp chuyện không may, nhất là ngọn đèn còn treo trên ngọn cây, vạn nhất sét đánh xuống, tất cả mọi người đừng nghĩ qua.

    Nhưng một hồi Lô Chu trong mưa to ngã vào khe suối kia lại cơ hồ là một lần qua, tất cả mọi người dầm mưa quay cảnh y trượt vào rãnh.

    Ngay sau đó y lầy lội sờ soạng, tìm ảnh chụp của nữ nhi. Ảnh chụp kỳ thật đã ở trên đường bị côn đồ lừa tiền thuận tiện ném, Lô Chu trong mưa hắc ám sờ khắp nơi, một thân đều là bùn hô “Tú nhi uy —— Tú nhi —— “

    Tiêu Nghị xem khóc, toàn bộ đoàn phim rất nhiều người đều khóc, Lô Chu khóc nức nở, cơ hồ đã hoàn toàn nhập diễn, trong bóng đêm mờ mịt, tia chớp xuyên qua Sơn Xuyên, mưa tưới đại địa.

    Đó là một hồi Tiêu Nghị khó quên suốt đời, dưới hiệu quả ngọn đèn tia chớp giống như một đạo quang mang chiếu rọi đêm dài, linh hồn dưới cường quang đốt cháy chính mình, tiện đà niết bàn trọng sinh!

    Tiêu Nghị đè xuống dây đàn nhị hồ, kéo ca khúc, nhạc thanh quanh quẩn trong đêm tối, toàn bộ thế giới lần thứ hai lâm vào trong yên lặng cửu viễn (đã lâu), Tiêu Nghị một bên khóc một bên phát run, nhạc thanh đàn nhị cùng mưa to đan chéo, đó là âm rung phát ra từ nội tâm.

    Màn đêm buông xuống.

    “Em khóc mao a khóc!” Lô Chu quát.

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị còn chưa phục hồi lại tinh thần, Lô Chu dở khóc dở cười, bọc mền trên giường lò xo phát run, trong nhà trệt hôn ám, toàn bộ trong thôn bị cúp điện, máy phát điện còn ở bên ngoài oanh minh, Tiêu Nghị nấu nước cho Lô Chu rửa chân.

    “Em gầy.” Lô Chu đau lòng nói.

    Tiêu Nghị ngồi ở bên cạnh Lô Chu còn có chút nghẹn ngào, tiện đà tiến vào trong ***g ngực của y, Lô Chu ôm hắn nói “Được rồi, đều là giả, đều là giả a —— “

    Tiêu Nghị vuốt mặt Lô Chu, trong mắt mang theo nước mắt, hắn đã vô pháp biểu đạt tình cảm của mình, hắn ôm cổ Lô Chu, hết sức hôn môi y, chân của Lô Chu cũng không rửa sạch sẽ, xoay người ôm hắn, đem hắn đặt ở trên giường lò xo.

    Toàn bộ phòng ở đều rỉ nước, bên ngoài lều trại nhân viên công tác cơ hồ cũng gặp nạn, ngày hôm sau dậy, cảm mạo, phát sốt, mọi người chia canh gừng uống, lại có người cổ họng đau tiếp tục quay. Thành viên tổ chức của Sài đạo từ trước đều là quay phim phóng sự, mỗi người mỗi ngày phải lên núi giết heo, kiếm động vật nhuyễn thể (thùy sản, chỉ những loài nhuyễn thể có vỏ cứng bên ngoài như trai, bào ngư), bệnh nhẹ như thế này hoàn toàn không thành vấn đề.

    Một hồi cuối cùng lại là nam nữ chính bị treo, Lô Chu hoá trang xong lột quần áo sạch trơn, chỉ còn lại có một cái quần rách, lúc bắt đầu, Tiêu Nghị còn lo lắng dáng người Lô Chu quá tốt, diễn không ra Vương Căn Bảo gầy như que củi nhưng hiện tại phát hiện đã không cần tái lo lắng.

    Lô Chu trong một tháng, để quay cảnh này, mỗi lần chỉ ăn một chén cơm, tới cuối cùng, hai tay bị treo lên đã nhìn ra xương sườn gầy trơ xương.

    Tiêu Nghị nhìn đều điên rồi, tuy rằng mặc kệ dáng người như thế nào, lấy tư thế bị treo kia, xương sườn nhất định thực rõ ràng nhưng nhìn thấy một đám diễn viên hướng phía Lô Chu cùng Anh Trú ném đá vẫn cứ có chút chịu không nổi.

    Anh Trú rất trắng cộng thêm hoá trang, cảnh diễn lõa thể quay quả thực rất cảm động, cái loại cảm giác mỹ cảm cùng thống khổ dữ tợn, vặn vẹo cùng với máu ứ đọng trên da triệt để thành vẽ rồng điểm mắt của bộ phim điện ảnh này.

    Cùng ngày Lô Chu bị treo1 tiếng rồi lại buông xuống, tiếp lại treo 1 tiếng, buông xuống, treo 1 tiếng, tuần hoàn như thế.

    Cảnh nhóm phối hợp diễn ném đá tuần hoàn N lần, Tiêu Nghị hướng Sài đạo nói “Bả vai Lô Chu có vết thương, không thể treo.”

    Sài đạo nói “Cậu hỏi một chút tình huống cậu ta, có thể kiên trì hay không.”

    Lô Chu nói “Không có việc gì! Tiếp tục!”

    Cuối cùng rốt cục quay cho tới khi nào xong thì thôi, bả vai Lô Chu đã đỏ lên, Tiêu Nghị bị dọa thảm, một bàn tay của Lô Chu căn bản nâng không được, cần nghỉ ngơi một chút. Thời tiết chuyển nóng, Lô Chu ngồi ở đầu thôn, Tiêu Nghị thật cẩn thận thoa thuốc cho y.

    “Phải đi về bệnh viện nhìn xem?” Tiêu Nghị nói.

    “Không cần.” Lô Chu đau đến nỗi mặt có điểm vặn vẹo nói “Nghỉ ngơi một chút là được.”

    Tiêu Nghị biết Lô Chu thực để ý bộ phim này nhưng thân thể vẫn là quan trọng nhất, y không muốn tái xuất hiện lại bỏ dở nửa chừng nhưng Lô Chu nói “Trong lòng anh cũng biết, chớ khẩn trương, đến, cầm đàn nhị tới nghe một chút.”

    Tiêu Nghị thở dài, ngồi xuống, mang đàn nhị tới.

    Toàn bộ đoàn phim trong thời gian nghỉ ngơi, tất cả mọi người nghe Tiêu Nghị kéo đàn nhị, dưới ánh mắt trời nóng cháy vạn trượng, phô thiên cái địa (ùn ùn kéo đến), trời xanh, đất khô ráo, cây mới mọc lên, chim bay xẹt qua phía chân trời, một khúc nhạc quanh quẩn trong thiên địa, nói không hết khổ sở, đạo vô cùng thê lương.

    “Tiêu Nghị cũng kéo càng ngày càng tốt.” Sài đạo cười nói.

    Mọi người từng người vỗ tay, Lô Chu thức đêm trường ký, ánh mắt mệt nhọc đến đỏ lên, làn da bị gió thổi đến thô ráp, cả người bị phơi nắng đen lại gầy, khăn khoát lên trên lưng, mặc quần dài rách rưới, tựa như nông dân nhìn Tiêu Nghị cười.

    Tiêu Nghị cũng gầy rất nhiều, gầy đen, mặc áo vàng, bất đắc dĩ lắc đầu cười cười, nhìn Lô Chu.

    Cảnh cuối cùng là cảnh truy đuổi, Lô Chu dưới hừng đông mang theo tiểu hài tử chạy trốn, muốn phá hủy đàn nhị, hủy xong đổi thành ở trên đường, từ một lão nhân gia có một chiếc nhị cũ khác, Lô Chu mang theo đàn nhị của Tiêu Nghị, hoàn thành sứ mệnh gian khổ này.

    Cảnh trên Sơn Tây rốt cục xong, mọi người đầu tiên là về Thái Nguyên, thu thập xong, Tiêu Nghị rốt cục có loại cảm giác lại về tới xã hội hiện đại, nhà cao tầng, ngựa xe như nước, tại nông thôn ngây người bốn tháng, hết thảy như cách một thế hệ. Hắn trước mang Lô Chu đi làm kiểm tra, may mắn không có vấn đề lớn, không cần nằm trên giường, tiện đà đi ăn uống một bữa.

    Rốt cục lại có tín hiệu 3G, Tiêu Nghị xoát xoát võng trang, phát hiện trong bốn tháng, thế giới trên mạng vẫn là như vậy, dân sinh, chính trị, giải trí, tổng hợp lại tiêu điểm, hiện tại không chỉ giống trong phim, cả tin tức cũng là tin tức giống nhau, sử dụng lại tin tức một năm trước, thay đổi chủ ngữ, đại bộ phận đều có thể bao phủ.

    Tiếp theo là cảnh ở Thiểm Tây, địa phương khó nhất đã quay xong, Tiêu Nghị cảm thấy về sau mình nhất định sẽ hoài niệm bộ phim điện ảnh khổ muốn chết này, đây là thử thách lớn nhất mình gặp được trong cuộc đời, hắn có đôi khi buổi tối đi tìm Sài đạo, nhìn thấy Sài đạo lẳng lặng một mình xem đoạn ngắn, hắn cũng sẽ ngồi xuống, nghiêm túc xem.

    Mỗi một màn ảnh hồi phóng, hắn đều tự mình tham dự, tuy rằng hắn từ đầu đến cuối đều không ở trong màn ảnh nhưng bọn họ tổng là đứng ở địa phương như vậy.

    “Cảm giác thế nào?” Sài đạo cười ha ha, vỗ vỗ bả vai Tiêu Nghị.

    Tiêu Nghị xem cảm động hết sức nhưng cảm giác vẫn có chút thô ráp, cùng với nói là phim phóng sự, không bằng nói là điện ảnh, cuối cùng nhìn hậu kỳ cùng Sài đạo như thế nào cải tử hoàn sinh .

    “Rất có lực rung động.” Tiêu Nghị nhìn thấy đã hoàn toàn xem nhẹ sắc điệu, thanh âm, hiệu quả quang ảnh, hoàn toàn bị Lô Chu hấp dẫn.

    “Họp báo phim nhất định phải tới.” Sài đạo nói.

    Tiêu Nghị gật gật đầu.

    Ngay sau đó một tháng, cảnh trên Thiểm Tây quay xong, Sài đạo mang theo thành viên tổ chức lại về tới Bắc Kinh, trở về cuối cùng có thể thả lỏng một hơi nhưng vẫn chưa hết, cảnh lớn đều phải quay, bởi vì nơi này là nhà lúc ban đầu Vương Căn Bảo ở.

    Lô Chu quay ước chừng nửa năm, cộng thêm năm trước bắt đầu lý giải Vương Căn Bảo, tính thời gian từ lúc ban đầu tiếp xúc kịch bản này đến nay, y đã diễn gần một năm.

    Trịnh Tiểu Thông tự mình đến tham ban, cơ hồ nhận không ra Lô Chu cùng Tiêu Nghị, Tiêu Nghị tựa như nông dân trong núi sâu, hướng anh ta cười cười, lộ ra răng trắng noãn, một thân đen nhánh.

    “Tiểu Thông ca, kí tên kí tên.”

    Định trang chiếu đã có, dựa theo Sài đạo yêu cầu, diễn viên chính, chủ chế đều kí tên sau ảnh chụp, Tiêu Nghị có dự cảm nhất định có thể làm đồ gia truyền. Ninh Á Tình vừa lúc ở lều cách vách quay phim gián điệp dân quốc, lại đây chào hỏi bọn họ, nhìn thấy Lô Chu quả thực dở khóc dở cười.

    Ngày đó Lô Chu cùng Anh Trú diễn thắt cổ, Ninh Á Tình nghe được lực bộc phát âm thanh của Lô Chu triệt để chấn kinh.

    “Đây là kịch bản gì?” Ninh Á Tình hỏi.

    “Buổi tối tôi gửi mail cho chị xem.” Tiêu Nghị nói “Vai người mù.”

    Ninh Á Tình nhìn thấy Anh Trú bị treo trong phòng, Lô Chu run run rẩy rẩy đi vào, sờ thi thể vợ, cuối cùng ôm chân cô ấy, lên tiếng khóc lớn, nháy mắt nước mắt chảy ra.

    “Chuyện này có thật không?” Ninh Á Tình nức nở nói.

    “Có.” Tiêu Nghị nhỏ giọng nói “Con gái của cô ấy bị người què lừa đi, hy vọng duy nhất trong sinh hoạt của cô ấy chính là nữ nhi.”

    “Một người mù.” Ninh Á Tình không đành lòng nói “Sinh hoạt hẳn sẽ thực gian nan.”

    Lô Chu diễn xong cảnh kia, hiện tại Lô Chu cơ hồ có thể nửa ngày qua một hồi, xuống dưới cùng Ninh Á Tình chào hỏi, Ninh Á Tình mang điểm tâm, phân cho đoàn phim ăn, vừa cười hướng Lô Chu nói “Hai ngươi lúc nào kết hôn nha.”

    Lô Chu ngẩn ra.

    Tiêu Nghị “…”

    Lô Chu nói “Về sau lấy ảnh đế đi Châu Âu, thuận tiện kết hôn.”

    Ninh Á Tình nở nụ cười, Lô Chu lại hỏi “Cô chừng nào thì kết hôn?”

    Ninh Á Tình nói “Bát tự còn chưa có xem, nam nhân như hai người đều yêu nhau, làm như thế nào nha, đi nha.”

    Tiêu Nghị nhìn cô ấy rời đi, còn cười, nhìn Lô Chu.

    Lô Chu nói “Không phải xem mặt mũi anh, em nào có điểm tâm ăn a!”

    Tiêu Nghị vội gật đầu nói “Đúng đúng, Lô đại hiệp nói đúng. Bất quá Trữ nữ hiệp cũng thật sự tốt a.”

    Lô Chu nói “Đó là bởi vì anh với cô ấy có diễn chung, đàon phim 《 Kỵ binh băng hà 》giống hắc bang cũng đoàn kết.”

    “Ác ——” Tiêu Nghị nghĩ thầm đúng, đoàn phim chính là tiểu đội kiêu ngạo ương ngạnh, khó trách hiện tại mỗi ngày còn tán gẫu đến bất diệc nhạc hồ, lần trước tỉ lệ xem bạo, toàn bộ đoàn phim cơ hồ muốn động kinh, trên mạng chính là “Đào củi mục XX kia “, “Lê Trường Chinh cái kia phác hàng” …

    Trở lại Bắc Kinh tuy rằng vẫn là buổi sáng trời chưa sáng đã rời giường, buổi tối sờ soạng về nhà, so với ở nông thôn bây giờ tốt hơn rất nhiều, bất tri bất giác, cảnh đều quay xong, lúc lá cây trên phố chuyển màu vàng, Lô Chu xong cảnh cuối cùng của y.

    Từ tháng 3 quay đến tháng 10, ước chừng 7 tháng, Tiêu Nghị cũng cảm thấy giống như thoát thai hoán cốt, trọng sinh. Lô Chu cũng trở nên càng trầm ổn, về Bắc Kinh hai người đều hơi chút bổ sung một chút thịt, không còn là vẻ mặt ăn không đủ no, Sài đạo lúc quay mấy cảnh cuối, bắt đầu không quá vừa lòng.

    Bất quá Quách đạo nói giai đoạn Vương Căn Bảo bắt đầu tới cuối cùng, tinh thần tốt hơn là đương nhiên, bởi vì điện ảnh ngay từ đầu Căn Bảo ở nhà, có vợ chiếu cố, gia đình xem như mỹ mãn. Mà lúc điện ảnh sắp chấm dứt cùng nữ nhi về tới nhà, trọng sinh, hai giai đoạn này không cần khổ hề hề, Sài đạo lúc này mới không yêu cầu Lô Chu tiếp tục ăn uống điều độ.

    Ăn cơm hơ khô thẻ tre, ngày cuối cùng, Lô Chu về đến nhà cùng Tiêu Nghị, hết thảy cũng quen thuộc như vậy lại xa lạ như thế.

    “Rốt cục…” Tiêu Nghị đã hoàn toàn không cách nào hình dung cảm giác của mình.

    Lô Chu “Khả năng còn phải quay bổ sung, đừng cao hứng quá sớm.”

    Tiêu Nghị nói “Em còn phải đi nhìn chăm chú hậu kỳ chế tác âm hiệu.”

    Lô Chu nói “Muốn thu âm không?”

    Tiêu Nghị xua tay nói “Em cảm thấy đã không có bài hát nào có thể thu phục bộ phim điện ảnh này, hát cái gì cũng dư rồi, chỉ cần có âm nhạc là được, nhạc thuần âm.”

    Lô Chu liền không nói gì, đi tắm rửa thay quần áo, gọt hoa quả cho Tiêu Nghị ăn, Tiêu Nghị bỗng nhiên cảm giác quan hệ hai người bọn họ cùng một chỗ đã sắp hoàn toàn thay đổi, trước kia là hắn chiếu cố Lô Chu, hiện tại càng nhiều lúc là Lô Chu chủ động chiếu cố hắn, thường xuyên rửa chén hai người sẽ giành nhau rửa, cuối cùng vẫn là Lô Chu gầm lên giận dữ “Buông xuống ngồi xuống cho anh!” Tiêu Nghị mới buông tha.

    Qua vài ngày, Đỗ Mai gọi điện thoại đến, Tiêu Nghị có chút sợ cùng cô ấy nói chuyện, sợ tìm từ không tốt đắc tội cô ấy, Lô Chu lại ý bảo không sao, tùy tiện nói là được.

    “Hai cậu mở phòng làm việc?” Đỗ Mai cười hỏi “Tôi xem cũng đừng chạy tới chỗ Trịnh Tiểu Thông, đến trực thuộc tôi đi.”

    “Cái này…” Tiêu Nghị có chút do dự nói “Tôi muốn cùng Chu ca thương lượng một chút.”

    Lô Chu gật gật đầu, ý bảo có thể, Tiêu Nghị liền tâm hoa nộ phóng nói “Chu ca nói có thể… Suy xét.”

    Đỗ Mai nói “Như vậy hai cậu chọn thời gian, về công ty tâm sự?”

    Tiêu Nghị nói “Được.”

    Lô Chu mở phòng làm việc, không cần dựa vào Đỗ Mai tiếp diễn, y cũng nói rõ mình hiện tại không thể tái đóng phim truyền hình , Đỗ Mai liền hẹn gặp tìm phim điện ảnh, tiếp quảng cáo đại ngôn cho y, Lâm Nghiêu nhìn Tiêu Nghị, lập tức cười nói “Ai! Tiêu tổng Tiêu tổng!”

    Tiêu Nghị cũng thay nguyên bộ tây trang, cười cùng Lâm Nghiêu bắt tay, lại ôm anh ta một cái, Tiêu Nghị nói “Buổi tối tôi mời anh uống rượu, đi.”

    Lô Chu dở khóc dở cười, cùng Đỗ Mai nói chuyện một buổi chiều, cuối cùng ký hợp đồng, hiện nay phòng làm việc của Lô Chu vẫn chỉ có y cùng Tiêu Nghị, nhìn bộ dáng của Đỗ Mai tựa hồ có chút muốn thêm người, Lô Chu liền nói đến lúc đó nói với Tiêu Nghị là được.

    Cùng ngày Đỗ Mai an bài cho Lô Chu xuất hiện trên một tạp chí đàn ông, trên bìa, tiêu đề rõ ràng là “Ở nhà là nam nhân tốt, thân sĩ thời thượng Lô Chu”. Thuận tiện tuyên truyền một chút phim điện ảnh mới của Lô Chu, mà còn để Tiêu Nghị viết bản thảo về việc quay 《 Tần Sơn 》, đăng trên tạp chí, này thật đúng là khó khăn cho Tiêu Nghị, Tiêu Nghị đành phải lại đi tìm biên kịch hỗ trợ.

    “Lúc nào chiếu?” Tiêu Nghị nói “Có thể lên Imax không?”

    “Nằm mơ đi.” Lô Chu nói “Điện ảnh hơn 3 ngàn vạn, phim nhựa cũng không phải dùng đặc chế .”

    Cuối cùng siêu chi đến 3 nghìn vạn, Tiêu Nghị vẫn có thể tiếp thu nhưng bộ phim này muốn thu hồi phí tổn phải bán khoảng 1 tỷ 2 nghìn vạn vé, Quách đạo cùng Đặng Hiểu Xuyên đi tìm vài nhà đầu tư, cuối cùng còn chưa có cách giải quyết.

    Lô Chu mỗi khi quay xong một phim đều sẽ mệt chết, nhất là phim điện ảnh này, Tiêu Nghị nghĩ thầm quả nhiên điện ảnh phim truyền hình đều là cơm thanh xuân, không nói cái khác, loại công tác đầu nhập cường độ cao này, công tác làm việc đúng giờ kém hơn nhiều. Năm nay không thể tái diễn, hai người trong nhà nghỉ ngơi, thẳng đến trước tết âm lịch, Tiêu Nghị rốt cục chiếm được tin tức 《 Tần Sơn 》.

    Giấy cho phép chiếu lấy được nhưng sắp xếp phim thực cấp bách, quan hệ của Đặng Hiểu Xuyên không được, quan hệ của Sài đạo Quách đạo cùng lão bản tập đoàn ảnh nghiệp lại không chặt, vả lại vài đại tập đoàn ảnh nghiệp đều không có đầu tư, sắp xếp không tốt, Tiêu Nghị đến hỏi Đỗ Mai, Đỗ Mai cũng không có biện pháp, Lô Chu mới nghỉ ngơi không bao lâu nghe được tin tức này quả thực phổi đều hư.

    “Ông rốt cuộc được không a.” Lô Chu hướng phía điện thoại không khách khí quát, bên kia Đặng Hiểu Xuyên luôn luôn giải thích.

    “Có phải hiện tại cả việc sắp xếp phim tôi đều phải sắp xếp cho ông mới tính là một dây chuyền phục vụ không a!” Lô Chu cơ hồ gào thét “Quan hệ gì cũng không có! Ông làm nhà sản xuất cái mao a! Ôm đùi đúng không!”

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm thật sự rất ác độc, rống như vậy, người khác khẳng định sẽ hận chết y, Lô Chu cúp điện thoại, tức giận gần chết, đành phải lại đi gọi điện thoại. Cuối cùng vẫn định ra thời gian —— Lúc thị trường mềm nhũn nhất là vào tháng tư, lễ tình nhân vừa trôi qua, vả lại chưa tới dịp nghỉ hè.

    “Sẽ có chuyện sao?” Tiêu Nghị nói.

    “Không biết.” Lô Chu nói “Tuyên truyền còn không bằng chúng ta lên Weibo bán vé xem phim, mới hơn 8 ngàn trích dẫn.”

    Lô Chu đã triệt để không còn cách nào khác, tuyên truyền phát hành đều không có lực, Sài đạo lại gọi điện thoại đến, nói Tiểu Lô a cậu không nên tức giận, chúng ta không dựa này đó… Lô Chu dở khóc dở cười, chỉ phải gật đầu nói vâng vâng, bất quá Tiêu Nghị vẫn rất lạc quan, dù sao trước kia mình cũng gặp nạn nhiều năm như vậy, hiện tại hắn đã hoàn toàn không để ý tác phẩm có thể đỏ hay không, chỉ cần không thẹn với lương tâm là tốt.

    1/4, 《 Tần Sơn 》 chiếu ngày đầu tiên.

    “Đây rốt cuộc là ai chọn ngày a!” Lô Chu cơ hồ vừa muốn bão nổi “Ngày cá tháng tư lần đầu công chiếu, ai sẽ đến!”

    Tiêu Nghị dở khóc dở cười, cùng ngày hắn với Đỗ Mai ở công ty họp, lần đầu công chiếu không cách nào đi, nói chuyện về một dự án phim điện ảnh mới, Lô Chu đi tham gia công chiếu, Đỗ Mai đưa 4 cuốn kịch bản cho Tiêu Nghị chọn, buổi tối Tiêu Nghị mang về, hỏi Lô Chu thế nào.

    Lô Chu ngồi ở trên ghế sa lông, hiển nhiên còn không có phục hồi lại tinh thần, nói “Ngày mai mang em đi xem, hai ta bao hết.”

    Tiêu Nghị nói “Không không, không cần, cùng người xem xem là được. Hôm nay Đỗ tổng cho 4 kịch bản, muốn cho anh mang Ô Hằng Cổ, Ô Hằng Cổ diễn phối hợp diễn, anh diễn nhân vật chính.”

    “Anh không dẫn cậu ta.” Lô Chu nói.

    “Vì cái gì?” Tiêu Nghị kỳ quái nói.

    Ô Hằng Cổ tuy rằng tinh thông đại kỹ biến sắc mặt nhưng là người mới trở lại, công ty nhập vào của công, phòng làm việc của Lô Chu trực thuộc công ty Đỗ Mai, hoa hồng giảm 5%, giúp cô ấy mang mang tân nhân cũng là chuyện đương nhiên, tuyên tuyền cùng lực phát hành của Đỗ Mai luôn luôn mạnh, vả lại nhân mạch bốn phương thông suốt, nếu 《 Tần Sơn 》 đầu tư mới có cô ấy, hiện tại tuyệt đối sẽ không bị sắp xếp đến tháng tư, vả lại mỗi ngày chỉ có 4 cảnh.

    “Không tại sao.” Lô Chu nhìn Tiêu Nghị liếc mắt một cái nói “Không muốn cùng Ô Hằng Cổ hợp tác.”

    Tiêu Nghị nói “Nhưng em đã đáp ứng Đỗ tổng.”

    Tiêu Nghị mới vừa nói ra, nghĩ thầm không xong, chắc sẽ bị rống nhưng Lô Chu không có phát giận, cười cười nói “Anh đoạn tuyệt chị ấy, em nghe anh nói phương pháp, lần sau liền cứ như thế nói chuyện.”

    Tính tình Lô Chu quả thực tốt đến không thể khá hơn nữa, từ khi quay xong 《 Tần Sơn 》 trở về, Tiêu Nghị cảm giác Lô Chu tựa như gợn sóng không sợ hãi, cả người bình tĩnh, mặc dù có thời điểm ngẫu nhiên vẫn sẽ rống nhưng hiện tại đã không còn phát giận với Tiêu Nghị.

    “Ai, Đỗ tổng a.” Lô Chu nói “Là như vậy, tôi sẽ không mang Ô Hằng Cổ cùng cậu ta đối diễn, Tiêu Nghị không quá cao hứng.”

    Tiêu Nghị nhất thời hỗn độn, suýt nữa kế thừa linh hồn gào thét của Lô Chu, nghĩ thầm lại đâu có chuyện gì liên quan tới tôi a!

    Lô Chu nói “Aha ha đúng vậy đúng vậy, em ấy lúc ấy chưa nói, về nhà khóc một hồi, chị xem đi đều là từ trước bán hủ …”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm hình tượng của tôi cũng bị hủy, Lô Chu còn nói “Vẫn là ưu tiên ổn định đoàn kết gia đình đi, ha ha OK, không thành vấn đề không thành vấn đề, trừ Ô Hằng Cổ, kêu tôi mang ai đều được.”

    Lô Chu đem điện thoại treo, cùng Tiêu Nghị đối diện.

    Tiêu Nghị đi lên làm thịt, Lô Chu lập tức cầm gối làm tấm chắn nói “Em hãy nghe anh nói! Em phản … Em…”

    Lô Chu thấy hứng thú nói “Đỗ Mai kỳ thật cũng biết, chính là tìm cớ cự tuyệt chị ấy, trong long chị ấy biết rõ ràng anh không muốn cùng Ô Hằng Cổ hợp tác.”

    “Vâng.” Tiêu Nghị lật lật kịch bản nói “Điện ảnh lần này… Diễn phim tình yêu đi, ngàn vạn lần đừng lại gây sức ép, gây sức ép không nổi.”

    Lô Chu nói “Ân, cái này đi, 《 Cầu hôn 》, thế nào?”

    Tiêu Nghị nhìn một chút kịch bản, là một phim điện ảnh đô thị có chút thành tựu, câu chuyện về một người nam nhân cầu hôn, nhiều lần trải qua thiên sơn vạn thủy, tìm bằng hữu mượn phòng ở, mượn xe, cầu hôn với một nữ nhân mình ngưỡng mộ trong lòng.

    “Được.” Tiêu Nghị nói “Liền cái này đi, thù lao 480 vạn.”

    《 Tần Sơn 》 Lô Chu chỉ lấy hơn 200 vạn, tạm thời lỗ vốn, thuận tiện hoàn thành con đường nhân vật chính, Tiêu Nghị tiếp phim này, kết quả vội đến chân không chạm đất, ước chừng một tuần sau mới thay Lô Chu đem sự tình nói tốt, đoàn đội của Đỗ Mai một khi tham gia, Lô Chu nhất thời như có mẹ, bên người tạo ra hình tượng mới, hiệp trợ y chuyển hình, lột xác thành hình ảnh người đàn ông tốt thành thục.

    Đỗ Mai lại một lần nữa lập ra kế hoạch tuyên truyền cho Lô Chu, cha mẹ Lô Chu đều ở nước ngoài, vì thế phát động thuỷ quân đi sao tác, tuyên truyền, giả vờ xưng Lô Chu là một phú nhị đại, tạo ra cảm giác nhiều tiền, thân sĩ, phong độ cùng với lãng tử.

    Hiện tại thiếu gia phú nhị đại rốt cục đã trải qua việc chìm nổi lên xuống trong giới giải trí, cuối cùng nhiều lần trải qua thiên phàm, không quan tâm hơn thua, đi vào nhân sinh thứ 3- 4, lắng đọng lại chính mình, ma luyện diễn xuất.

    “Nói được anh đều phải thành phật .” Lô Chu dở khóc dở cười nhìn kế hoạch tuyên truyền của Đỗ Mai.

    Tiêu Nghị cũng hiểu được có chút quá mức, lên Skype, phía dưới tất cả đều là một dòng “Vô nghĩa, Lô Chu mẹ anh ấy không phải ở Canada mở cửa hàng tạp hóa sao”, đủ loại hỗn chiến lại bắt đầu.

    “Mẹ anh… Không, mẹ mở cửa hàng tạp hóa sao?” Tiêu Nghị hỏi.

    Lô Chu nói “Phố người Hoa tại Canada, cửa hàng tạp hóa coi như xong, vẫn là mở siêu thị, lần sau mang em tới, đồ vật tùy tiện lấy.”

    “Vâng!” Tiêu Nghị lập tức nói, hắn còn chưa tùy tiện lấy đồ trong siêu thị, tuy rằng hiện tại cùng Lô Chu đi ra ngoài dạo phố cũng tùy tiện lấy nhưng cảm giác vẫn không giống.

    《 Tần Sơn 》 khoảng 3 tuần sẽ kết thúc trình chiếu, Tiêu Nghị nhìn phòng bán vé, Chu đệ nhất tội nghiệp chỉ có 240 vạn, trên Douban ngược lại chê bai rất cao hứng, có người nói bộ phim điện ảnh này thảm thương, có người nói xem phim để tiêu khiển, ai muốn xem phim khổ như thế chứ.

    Xui rồi, Tiêu Nghị chưa nói, Lô Chu cũng chưa nói, bọn họ còn có mấy trăm vạn đầu tư ở bên trong, nhưng Tiêu Nghị cảm thấy đáng giá. Một tuần sau Lô Chu mang Tiêu Nghị xem 《 Tần Sơn 》, buổi tối 8 giờ, lúc chọn chỗ ngồi cơ hồ không có ai, chỉ có hai ba người.

    Đại bộ phận người đều ở đại sảnh 3D cách vách xem 《 Star War 3 》, cả Tiêu Nghị nhìn thấy áp phích đều muốn xem 《 Star War 3》, nhìn qua thật sự thực kích thích a!

    “Muốn xem cái này không?” Lô Chu đứng hỏi Tiêu Nghị.

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm đây là một loại xà tinh bệnh thế nào nói “Không, xem 《 Tần Sơn 》 đi.”

    Lô Chu có thẻ xem phim VIP cả đời, xem phim điện ảnh không mất tiền, hai người chọn vị trí tốt nhất, Tiêu Nghị xem, khoảng cách mở màn còn có năm phút đồng hồ, toàn bộ đại sảnh chỉ có 7 người.

    Mở màn chính là một đoạn đàn nhị, ca khúc vờn quanh, Tiêu Nghị căn bản không thể tin, này thế nhưng chính là khúc nhạc chủ đề mình kéo vô số lần, quanh quẩn nhạc thanh, màn ảnh đột nhiên kéo hướng không trung xanh lam ngàn dặm không mây cùng với dãy núi phập phồng hoàng thổ.

    Sắc thái trải qua hậu kỳ xử lý, có vẻ đặc hơn mà bao la hùng vĩ, đối lập cực kỳ rõ ràng, cái loại cảm giác thị giác đập vào mặt, giống như kéo linh hồn người vào trong thế giới cao nguyên hoàng thổ 60 năm trước.

    Màn ảnh cực kỳ mở rộng, nhìn xem lòng dạ rộng mở trong sáng, chữ to nhất xuất hiện.

    Người kí tên đầu tiên trong văn kiện diễn viên chính: Lô Chu.

    Tiêu Nghị nhìn thấy chữ này, trong lòng cái loại tình cảm kích động không thể khống chế bộc phát ra.

    Lô Chu cười cười, kéo tay vịn, vươn tay, ôm Tiêu Nghị, hai người rúc vào nhau xem phim.

    Cảnh đầu qua đi, chuyển hướng nông thôn hoang vu, âm nhạc quy về đàn nhị trên tay Vương Căn Bảo của Lô Chu, cùng với trong thôn, tiếp tựa như câu chuyện Tiêu Nghị vô số lần đọc trong kịch bản, nó là như vậy rồi lại hoàn toàn bất đồng, là hắn và Lô Chu cùng một chỗ, cả ngày lẫn đêm trải qua mỗi một cảnh nhưng lại mang đến cảm giác hoàn toàn mới.

    Nữ nhi bị bắt cóc, Lô Chu một tay mang theo đàn nhị, một tay kia chống gậy về tới trong nhà. Màn ảnh chiếu ra sân, một lát sau, bên trong truyền đến tiếng hét thảm tê tâm liệt phế.

    Ngay sau đó là phần mộ, Lô Chu vùi vào trong ca khúc đàn nhị kéo cho người vợ.

    Lô Chu cùng Tiêu Nghị đều khóc, Lô Chu lắc đầu nói “Lần đầu công chiếu, toàn bộ đều khóc bù lu bù loa.”

    Trong phim thanh âm của Vương Căn Bảo đã khàn khàn, bắt đầu tìm kiếm con gái của mình.

    Toàn bộ quá trình khấu nhân tâm huyền (hồi hộp), từ khi mất đi ảnh chụp duy nhất của con gái, dựa vào tình cảm, cùng với khi hắn phát hiện con gái của mình nhưng thậm chí không có ai nói đó là nữ nhi của hắn. Anh Trú hóa trang cũng hoàn toàn không giống vợ Vương Căn Bảo.

    Đến khúc cuối, bọn họ rốt cục về nhà , an cư tại chỗ ở cũ, Vương Căn Bảo chết.

    Sau đó không lâu, hắn con cháu đầy đàn, chết đi hồn cùng hồn của vợ ngồi ở trên hai ghế ở nhà chính, tôn tử cháu gái ôm đầu gối.

    Tiêu Nghị quay đầu lại nhìn thoáng qua, rạp chiếu phim ngay cả hai người họ ở bên trong, dư lại năm người, một đôi tình nhân đã đi.

    Hiện lên phụ đề, dư lại người xem còn một bên lau mắt, một bên đứng dậy rời đi, Tiêu Nghị lẳng lặng cùng Lô Chu ngồi, đoàn đội âm nhạc hàng thứ hai xuất hiện chính là tên của hắn, xếp sau Trần lão sư.

    “Không tồi.” Lô Chu nói.

    Tiêu Nghị nghĩ nghĩ nói “Tham ngộ cùng bộ phim điện ảnh này, cả đời này của em đã cảm thấy đáng giá.”

    Phụ đề sau khi kết thúc, Tiêu Nghị muốn đứng lên, Lô Chu lại ấn hắn trở về.

    Credit đi ra! Có credit!

    Tiêu Nghị nhất thời nở nụ cười, đáng tiếc người trong rạp chiếu phim đều đi, dư lại dì làm vệ sinh đang thu dọn đồ đạc.

    Màn ảnh thứ nhất chính là Lô Chu cùng bé gái nhảy lò cò, hai người đều cảm thấy thực ấm áp, bên trong còn có cảnh Lô Chu ở chợ mua đồ, cò kè mặc cả đều là Tiêu Nghị quay, Sài đạo cũng kêu hậu kỳ xử lý biên tập một chút.

    Giống như trong phim ảnh linh hồn Vương Căn Bảo trọng sinh, trọng sinh trên người Lô Chu, tiếp theo là đoàn phim, bao gồm Trịnh Tiểu Thông ở bên trong, mặt xám mày tro chụp ảnh chung.

    “Có thể lấy thưởng không.” Tiêu Nghị hỏi.

    Nếu bán vé không tốt cũng chỉ có thể lấy giải thưởng an ủi chính mình một chút, Lô Chu nghĩ nghĩ, lắc đầu nói “Phỏng chừng không được, câu chuyện nội hàm vẫn thiếu chút nữa, không để lại rất nhiều điều làm người ta tự hỏi đường sống, cường điệu phiến tình.”

    Tiêu Nghị liền không nói gì, hắn biết Lô Chu đến giờ này ngày này đã không quá để ý này đó, thậm chí cả bình luận trên mạng y đều không quá quan tâm, Lô Chu duỗi thắt lưng nói “Trở mình! Một bộ phim sẽ càng tốt!”

    Tiêu Nghị tràn ngập ý chí chiến đấu nhưng ngày hôm sau lại bị Đỗ Mai hất một chậu nước lạnh.

    “Cái gì?” Tiêu Nghị đều cảm thấy có chút bất khả tư nghị.

    Đỗ Mai bất đắc dĩ nói “Nhà đầu tư yêu cầu, tuy rằng thực thái quá nhưng… Tôi còn đang suy nghĩ phải từ chối bọn họ thế nào, nếu không chờ một chút?”

    Nam nhân vật chính《 Cầu hôn 》bị yêu cầu thay đổi người, đổi thành một diễn viên khác mà nhà đầu tư hợp tác, Lô Chu vừa muốn tìm người làm xứng. Tiêu Nghị nói “Điều đó không có khả năng.”

    ” Phòng bán vé《 Tần Sơn 》không được.” Đỗ Mai nói “Không thể tính là tác phẩm tiêu biểu của cậu ta.”

    “Dì xem chưa?” Tiêu Nghị hỏi.

    Đỗ Mai gật gật đầu nói “Rồi, rất tốt, diễn cũng rất tốt, bất quá nhà đầu tư không nhận cái này hoặc là nói bọn họ nhận cái này, nhưng sợ người xem không nhận cái này.”

    Cuối cùng《 Tần Sơn 》chỉ bán có hơn 1300 vạn vé, triệt để tệ, Tiêu Nghị nhìn bình luận trên mạng, xem qua người lác đác, tất cả mọi người cảm thấy điện ảnh là đã thấy tâm, sẽ không tiêu tiền đi mua tội, chỉ có một số ít thích loại hình này.

    “Tôi trở về thương lượng một chút.” Tiêu Nghị nói “Bất quá tôi cảm thấy có khả năng sẽ không lớn, nếu nhà đầu tư không tiếp nhận thực lực của anh ấy, tôi tình nguyện chờ một chút.”

    Đỗ Mai nói “Tôi sẽ hết thảy cố gắng can thiệp.”

    Chương 48

    Tiêu Nghị trở về nói, Lô Chu liền đáp “Quên đi dù sao cũng không thiếu tiền.”

    Tiêu Nghị cảm thấy vẫn có chút sinh khí, hôm nay tới công ty, lại bị người đại diện của Ô Hằng Cổ nói móc sau lưng một trận, hiện tại Lô Chu trở lại, Ô Hằng Cổ khó bảo toàn địa vị, năm trước tiếp điện ảnh, phòng bán vé giống nhau, đánh không lại Trịnh Tiểu Thông, năm nay Lô Chu trở về vả lại đông sơn tái khởi (trở lại ngày xưa), Ô Hằng Cổ nháy mắt liền khẩn trương lên, sợ Lô Chu đoạt phim truyền hình của mình.

    Tiêu Nghị nói “Em lại đi hỏi một chút tình huống.”

    Tiêu Nghị ngày hôm sau lại tới công ty, Đỗ Mai bên kia còn không có tin tức, Đỗ Mai nói “Nếu không thì đóng phim truyền hình?”

    Tiêu Nghị nói “Quên đi.”

    Ô Hằng Cổ tiến vào, hiện tại anh ta cũng có quyền hạn trực tiếp ra vào văn phòng, tiến vào nhìn thấy Tiêu Nghị, theo bản năng muốn đi ra ngoài, tiện đà ý thức được mình cũng là một người anh, hoặc là chuẩn một người anh, liền mỉm cười như mộc xuân phng với Tiêu Nghị.

    “Tiêu Nghị ca.”

    “Ai.” Tiêu Nghị cười cười, dịch vị trí nói “Ngồi đi.”

    Đỗ Mai nói “Cậu xem trước một chút đi, Tiêu Nghị.”

    Tiêu Nghị tiếp nhận kịch bản, diễn phim truyền hình nhanh có tiền, Lô Chu tuy rằng không thiếu tiền cơm nhưng rượu trang luôn luôn hút tiền của y, tựa như không đáy, luôn luôn gọi điện thoại đến muốn mấy trăm vạn, Lô Chu nói có thời gian sẽ mang Tiêu Nghị tới rượu trang chơi, nhưng vẫn luôn không có cơ hội.

    Tiêu Nghị nhìn kịch bản lại tiếp điện thoại, là điện thoại của người phụ trách công quỹ năm nay của Lô Chu gọi tới, yêu cầu chi tiền.

    “Được rồi, bao nhiêu.” Tiêu Nghị đứng dậy đến hành lang nghe điện thoại nói “Sắp tới có hoạt động không.”

    Lô Chu đã đáp ứng, Tiêu Nghị nói “Quảng cáo công ích chúng tôi phải sắp xếp thời gian, đến lúc đó xác định thời gian cho ngài, đúng vậy, không thể đi Tứ Xuyên, anh ấy gần đây rất bận.”

    Người đại diện của Ô Hằng Cổ đến, nghe xong điện thoại nói “Lô Chu gần đây rất bận?”

    Câu nói kia có chút không khách khí, Tiêu Nghị cười cười nói “Ân, đúng vậy.”

    “Nên hảo hảo dưỡng thương.” Người đại diện nói “Đừng quá cực khổ đóng phim, lớn tuổi gây sức ép không nổi.”

    “Cám ơn.” Tiêu Nghị nói “Còn có cái gì phân phó không?”

    Người đại diện cười vỗ vỗ bả vai của Tiêu Nghị nói “Trường Giang sóng sau đè sóng trước (tre già măng mọc), trở về nói cho Lô Chu, thấy tốt liền thu, về nhà về hưu nghỉ ngơi đi.”

    “Ô Hằng Cổ nhà các anh.” Tiêu Nghị mỉm cười sát vào tai anh ta nói “Có một ngày cũng sẽ như vậy, về sau, cũng sẽ có người đại diện của hậu bối nói với anh, Trường Giang sóng sau đè sóng trước, Ô Hằng Cổ nên về hưu, đến lúc đó ngàn vạn lần khống chế tốt chính mình, đừng để bị ăn bạt tai.”

    “Cậu chờ xem.” Người đại diện nhỏ giọng.

    Ô Hằng Cổ đi ra.

    Tiêu Nghị nhìn anh ta, lại nhìn người kia, lông mày hơi hơi nhấc nói “Tôi người này chính là như vậy, có sao nói vậy, chưa bao giờ vòng vo, có cái gì đắc tội, tới đánh tôi a.”

    Người đại diện “…”

    Tiêu Nghị về trong phòng làm việc nói “Đỗ tổng, tôi nghĩ một chút, vẫn là điện ảnh, chúng tôi mang tư tiến tổ, tôi trở về cùng Chu ca thương lượng, không được liền thay đổi nhà đầu tư.”

    “Thù lao của Lô Chu rất cao.” Đỗ Mai có chút đau đầu nói “Một ngàn vạn tiền thù lao, mấu chốt là tác phẩm đang hồng của cậu ấy chỉ là phối hợp diễn, 《 Tần Sơn 》 lại gặp nạn, tôi nói lời này cậu ngàn vạn lần đừng nóng giận…”

    “Sẽ không.” Tiêu Nghị cười nói “Dì hiện tại nói Chu ca xui xẻo anh ấy cũng không tức giận, anh ấy gọi điện cho Trịnh Tiểu Thông đều nói mình làm anh ta yếu.”

    Đỗ Mai cười ha ha nói “Bị cậu □□.”

    Tiêu Nghị nghĩ nghĩ nói “Hoặc là vẫn là một ngàn vạn, 500 vạn thù lao, 500 vạn khác chia ra.

    Đỗ Mai nói “Tôi đi hỏi, cậu chờ một chút.”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm quả nhiên vẫn là chê Lô Chu thù lao mắc, việc này ngày hôm qua hắn đã nói với Lô Chu, mấu chốt là Lô Chu hiện tại không sản xuất, trong nhà hai người sinh hoạt, bảo dưỡng xe bảo dưỡng biệt thự, một năm tốn trăm vạn, nhìn tài sản, nhiều ít làm Tiêu Nghị có chút bất an trong lòng.

    Một năm mất hơn một ngàn vạn sinh hoạt, không thể lãng phí, Lô Chu tuy rằng ngoài miệng nói không hề gì nhưng cũng không thể bán xe bán đổi thành xe mấy chục vạn, không phải truyền thông toàn bộ đâm chọt. Lô Chu cũng hy vọng có thể đóng nhiều phim điện ảnh hơn, nhất cử lưỡng tiện.

    《 Cầu hôn 》 là phim thích hợp nhất cho y hiện nay, cũng phù hợp lộ tuyến Đỗ Mai đặt ra để y chuyển hình.

    Đỗ Mai đã gọi điện thoại nói “Bên kia nói được, các cậu còn đầu tư không?”

    “500 vạn tài chính.” Tiêu Nghị nói “Cả thù lao của anh ấy cũng chia, tổng cộng một ngàn vạn.”

    Đỗ Mai vui vẻ nói “Lô Chu quả nhiên vẫn hào phóng hơn tôi, tôi ngày hôm qua còn do dự.”

    Tiêu Nghị nói “Tôi trở về nói chuyện với anh ấy, mấy ngày nữa tái ký hợp đồng.”

    Đỗ Mai nghĩ nghĩ nói “Tiêu Nghị, cái này… Nếu như có Lô Chu tôi cũng không nói, lời này chỉ nói với cậu, ngày hôm qua người đại diện của Ô Hằng Cổ tìm tôi nói chuyện thật lâu.”

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm cũng khó trách, người khác cũng cảm thấy vậy, nam nhân vật chính 《 Cầu hôn 》 rất tốt, vừa dịu dàng thắm thiết lại tràn ngập phong độ thân sĩ, vả lại còn lễ phép, kỳ thật nếu chọn đầu tiên, Lê Trường Chinh mới được chọn đầu tiên, bởi vì Lê Trường Chinh là thụ… Lô Chu là công.

    Bất quá Lô Chu diễn tốt phim này, lễ tình nhân năm sau hẳn có thể làm mọi người khen ngợi, đạo diễn tốt cộng thêm biên kịch có tiếng, không có khả năng gặp xui.

    “Tôi biết.” Tiêu Nghị gật đầu nói.

    Tiêu Nghị trở về, cùng Lô Chu chuẩn bị chuyện đầu tư tài chính, để y mấy ngày nữa chờ thông tri đi ký hợp đồng. Tiêu Nghị hiện tại đã quen việc dễ làm, tiền của Lô Chu ở trong tay hắn, khoảng cách Lô Chu từ diễn nghệ điên phong trợt xuống đã có hơn hai năm, hai năm nay cuộc sống hàng ngày của bọn họ tiêu tiền không nhiều nhưng các loại đầu tư thiếu hụt hơi nhiều, tính đầu tư 《 Tần Sơn 》 bộ phim điện ảnh này cùng với rượu trang, đầu tư dự án công ích làm tài sản của Lô Chu giảm gần hai ngàn vạn. Duy nhất tăng chỉ có 《 Cuộc chiến ánh bình minh 》 thù lao diễn phối hợp 80 vạn, cùng thù lao hơn 200 vạn là vì y là người kí tên đầu tiên trong văn kiện diễn viên chính 《 Tần Sơn 》.

    Hai ngàn vạn cũng không phải tiền lẻ, tuy rằng Lô Chu có kế hoạch lui, nếu sang năm phòng bán vé không thể hồng, liền thu thập thu thập, chuẩn bị dựa vào Tiêu Nghị sống qua ngày.

    Gần đây người mời Tiêu Nghị sáng tác ngược lại rất nhiều, Đỗ Mã đã thật lâu không liên hệ cũng không gọi điện thoại cho hắn.

    “Lúc trước sợ cậu lại nháo mâu thuẫn gì.” Đỗ Mã nói “Vẫn luôn không dám điện thoại cho cậu.”

    Tiêu Nghị đi tìm Đỗ Mã, giải thích với cậu ta chuyện trước kia cự tuyệt Lê Trường Chinh, mỗi lần Đỗ Mã đều cười nói không quan hệ không quan hệ, mua bán không thành, về sau còn có thể tiếp tục hợp tác.

    Thẳng đến khi Tiêu Nghị cùng Lô Chu rời đi công ty, tự lập môn hộ (địa vị xã hội), hiện tại lại trở lại, Đỗ Mã nói “Trở lại thì tốt, Lô Chu gần đây có tính toán gì không? Lê Trường Chinh lần trước còn nhắc tới lực rung động của 《 Tần Sơn 》, cậu ta vẫn luôn thực tiếc hận bỏ lỡ bộ phim điện ảnh này.”

    Tiêu Nghị nói “Xui lắm, ai, điện ảnh tốt không ai xem.”

    Đỗ Mã nói “Tôi phỏng chừng nhà sản xuất, giám chế bọn họ cũng không quan tâm.”

    “Quả thật không quan tâm.” Tiêu Nghị dở khóc dở cười nói.

    Đỗ Mã nói “Lê Trường Chinh có một phim điện ảnh, muốn mời người đáng tin viết ca khúc, cậu tới không?”

    Tiêu Nghị đáp “Tôi suy xét một chút.”

    “Đúng rồi.” Đỗ Mã nói “Có chuyện tôi phải nhắc nhở cậu.”

    “Chuyện gì?” Tiêu Nghị hỏi, hắn có dự cảm Đỗ Mã gọi điện thoại đến nhất định là có chuyện gì muốn nói , Đỗ Mã bên kia lại tựa hồ đang lo lắng.

    “Người đại diện của Ô Hằng Cổ.” Đỗ Mã nói “Cùng người đại diện của Trương Hân Nhiên muốn liên thủ đối phó hai cậu.”

    “Không thể nào.” Tiêu Nghị theo bản năng đã nghĩ đến “Chu nhất kiến” kia. Đỗ Mã nói “Cậu đoạt vai của Ô Hằng Cổ, cậu ta hiện tại hận cậu chết đi được, lúc cậu cùng Lô Chu cùng một chỗ cẩn thận một chút, đừng bị người ta bắt gặp.”

    “OK.” Tiêu Nghị đang suy nghĩ phải nói với Lô Chu thế nào, đáp “Cám ơn cám ơn.”

    Đỗ Mã nói “Không cần khách khí, là Lê Trường Chinh kêu tôi tới nói cho cậu biết, tôi bắt đầu cũng không biết chuyện này, Tề Toàn cùng Thường Thế Thanh còn muốn mượn sức Lê ca đối phó Lô Chu, bị anh ta biết được.”

    Tiêu Nghị luôn nói lời cảm tạ, cúp điện thoại xuống lầu, nghĩ thầm nguy hiểm thật, nói với Lô Chu, Lô Chu cười nhạt, tựa hồ muốn nói cái gì cuối cùng vẫn là không nói.

    Tiêu Nghị nói “Viết ca khúc cho Lê Trường Chinh không?”

    “Không được.” Lô Chu không chút nghĩ ngợi liền nói “Mật báo, đây là chuyện cậu ta phải làm, cậu ta thiếu chúng ta tình.”

    Tiêu Nghị ừ một tiếng nói “Như vậy trong khoảng thời gian này chúng ta liền tận lực ít đi ra ngoài, miễn cho bị paparazzi chụp, em cũng không muốn bị lên đầu đề Chu nhất kiến.”

    Lô Chu nói “Đỗ Mai có thể áp tin tức xuống, em yên tâm đi, Lê Trường Chinh bên kia cũng phải tìm người áp tin tức cho chúng ta, chạy tân quang thiên địa tới phố gì đều bạo không được, em sợ mao. Lão tử cứu cậu ta một cái mạng nhỏ, suýt nữa cũng mất mạng.”

    “Vâng.” Tiêu Nghị nói.

    “Đúng rồi.” Lô Chu liếc mắt liếc Tiêu Nghị một cái.

    “Gì?” Tiêu Nghị nói.

    Lô Chu “Quên đi.”

    Tiêu Nghị “? ?”

    Lô Chu một bên tập trung tinh thần xoát Ipad, rung đùi đắc ý hừ ca.

    Tiêu Nghị “Cái gì a a a! Nhanh nói! Nam thần! Em tò mò sắp chết nha! Sao sao đát!”

    Lô Chu “… … …”

    “Em mà nói mấy từ kia.” Lô Chu nói “Anh liền… Anh liền…”

    “Bỏ em.” Tiêu Nghị vẻ mặt thành khẩn nói.

    Lô Chu nói: “Đúng! Bỏ em.”

    “Có tin tức gì tốt sao?” Tiêu Nghị nói.

    “Kỳ thật cũng không có gì.” Lô Chu nói “Nhìn em bức thiết muốn biết như vậy, nói cho em biết đi, là về chuyện kết hôn, anh đã liên hệ tốt.”

    Tiêu Nghị nói “Muốn di dân không?”

    Lô Chu “Không cần, du lịch kết hôn là được, không hề gì.”

    Tiêu Nghị nhất thời tâm hoa nộ phóng, Lô Chu nói “Nhưng không nhất định a, anh phải nhìn em, em tranh thủ biểu hiện một chút.”

    Tiêu Nghị “Vâng, em nhất định sẽ cố gắng tranh thủ biểu hiện! Lúc nào?”

    Lô Chu nói “Còn tham gia gì đâu, đi Hàng Châu xong thì đi.”

    “A?” Tiêu Nghị nói, còn không có kịp phản ứng nói “Cái gì? Gần đây không hoạt động a.”

    “Không nhất định thuận lợi.” Lô Chu nói “Không thuận lợi liền không kết hôn.”

    Tiêu Nghị “? ? ?”

    Lô Chu tập trung tinh thần nhìn Ipad, thuận miệng nói “Lễ trao giải điện ảnh Kim Kê Bách Hoa.”

    Tiêu Nghị “… … …”

    Lô Chu “Ai, anh đã nói không cần đi, không phải để cử anh.”

    “Đề cử cái gì?” Tim Tiêu Nghị cơ hồ đều phải ngừng.

    “《 Tần Sơn 》.” Lô Chu đem Ipad ném tới một bên nói “Chính là một giải nam chính xuất sắc nhất, một giải âm nhạc xuất sắc nhất, dư lại chúng ta không có chuyện gì … Uy! Bà xã! Em đừng dọa anh!”

    Tiêu Nghị té xỉu.

    Tiêu Nghị nhìn đề cử, Lê Trường Chinh 《 Hoài Nam Tử 》, Trịnh Tiểu Thông 《 Không kịp cáo biệt 》, Hồ Dương 《 Ưng Phi 》, Lô Chu 《 Tần Sơn 》. Trịnh Tiểu Thông cùng Lê Trường Chinh hai đại ảnh đế PK, Hồ Dương thảm nhất, nhưng thực có khả năng Hồ Dương cũng có thể đoạt giải quán quân, bởi vì phòng bán vé 《 Tần Sơn 》thật sự rất thảm thiết.

    Lô Chu tiếp nhận 《 Cầu hôn 》, tiến tổ quay phim, chu kỳ quay một phim điện ảnh không dài, vả lại còn lấy cảnh tại Thiên Tân, đã từng mướn bến tàu, có một phong vị khác, Tiêu Nghị sau khi tiến tổ, mỗi ngày vui chơi giải trí, điều kiện cũng thực nới lỏng, một chút cũng không khổ cực.

    Lô Chu so với từ trước có vẻ càng có vị nam nhân, ánh mắt của y rất thâm thúy, không còn là tiểu suất ca lỗ mãng nữa, 《 Tần Sơn 》 làm y lột xác hoàn toàn từ một thần tượng phái thực lực thành minh tinh điện ảnh, lần này Tiêu Nghị lựa chọn nhạc khí phù hợp nhân vật chính Hoàng Đại Vĩ nhất —— Harmonica.

    Chiều tối lúc không diễn, Lô Chu sẽ cùng Tiêu Nghị đứng ở bến tàu, Tiêu Nghị ngồi ở ghế dài nhìn mặt trời lặn, mà còn thổi một đoạn harmonica cho Lô Chu, Lô Chu thì giống đại nam nhân ôn nhu, đặt tay lên vai Tiêu Nghị, đeo kính râm như có điều suy nghĩ mà tự hỏi, mà còn đi thể nghiệm tâm tình người này.

    Tháng 10, sắc thu chính trực, lễ trao giải điện ảnh Kim Kê Bách Hoa khai mạc ở Hàng Châu, kỳ hạn bốn ngày, Lô Chu bởi vì đóng phim chỉ có thể để quản lý một lần nữa sắp xếp một lần, Tiêu Nghị ném đi nhóm trợ lý ở đoàn phim, cùng ngày đặt vé cùng Lô Chu lên máy bay đi Hàng Châu.

    Thẳng đến một khắc trước khi lên máy bay, bọn họ còn không biết giải thưởng sẽ giao cho ai, lần này giải thưởng quản thực nghiêm, chuyên gia trong tổ ủy không nguyện ý lộ ra bên ngoài, Đỗ Mai hỏi thăm nhiều lần, cuối cùng đối phương hàm hồ trả lời: Bảo Lô Chu đến là được.

    Đỗ Mai lại đi hỏi thăm một chút, kết quả ba người khác, tổ ủy sẽ cũng nói như vậy, lúc này không còn cách nào khác. Ô Hằng Cổ cũng trúng đề cử một giải nam phụ, nhưng nam phụ cũng là một đám, không có tác dụng quá lớn.

    Mặc kệ có thưởng hay không, minh tinh, nhà sản xuất, nhà đầu tư quốc nội, các đại lão bản cũng phải đi, Lô Chu muốn sống trong vòng điện ảnh và truyền hình nhất định phải giao tế với bọn họ, cho dù tiệc trao giải đều ăn không ngồi chờ cũng được.

    Tiêu Nghị tới sân bay liền đi lái xe, người tiếp đãi tới đây, đem chìa khóa xe giao cho Tiêu Nghị, ở lại sân bay chờ Ô Hằng Cổ.

    “Còn 4 tiếng.” Lô Chu nói “Tuyệt đối đủ, đừng khẩn trương.”

    “Còn phải hoá trang!” Tiêu Nghị kêu thảm thiết “Thay quần áo!”

    Lô Chu “Một giờ là đủ…”

    Kết quả Tiêu Nghị lái xe xuống cao tốc, bị kẹt ở trên đường cao tốc.

    Tiêu Nghị “…”

    Lô Chu “…”

    “Còn bao lâu?” Lô Chu hỏi.

    Tiêu Nghị “2 tiếng rưỡi.”

    Bọn họ đã ở trên đường gần nửa giờ, Lô Chu nói “Quên đi, quay đầu, không đi, anh mang em tới Linh Ẩn Tự thắp hương.”

    “Hiện tại cũng quay không nổi.” Tiêu Nghị quay đầu lại nhìn.

    Lô Chu đành phải chờ, Tiêu Nghị mở ra di động, đặt ở trên nguồn điện của xe, Lô Chu xoát vài cái, nhìn thấy ảnh đế lần này, phiếu của Hồ Dương cao nhất, tiếng hô cũng cao nhất.

    “Không đi.” Lô Chu nói “Diễn vì mình cao hứng, cái gì phòng bán vé, giải thưởng, không thú vị.”

    “Anh nhất định phải đi.” Tiêu Nghị nói.

    “Không được.” Lô Chu nói “Em có biết vì sao tiếng hô của Hồ Dương cao như vậy không?”

    Tiêu Nghị nói “Vì sao?”

    Lô Chu đáp “Người đại diện của cậu ta đã lấy được tin tức nội bộ, lần này nam chính xuất sắc nhất chắc chắn là cậu ta, em xem dư luận mấy ngày nay, tạo thế trên máng chính là quản lý công ty của cậu ta nâng cậu ta một phen.”

    “Không nhất định.” Tiêu Nghị nói “Kết quả chưa có, Đỗ tổng đều chưa nói, vạn nhất Hồ Dương bên kia có sai sót?”

    “Ba cậu ta làm trong chính phủ.” Lô Chu nói “Hỏi thăm giải thưởng có cái gì khó?”

    Tiêu Nghị cùng Lô Chu bị ngăn ở trong xe, hai người đều không nói gì, Tiêu Nghị nói “Em trước kia có xem lần đầu tiên anh tham gia giải Bách Hoa, khi đó Kim Kê Bách Hoa còn chưa xác nhập.”

    Lô Chu nghĩ nghĩ nói “Đây là bộ thứ hai anh được đề cửa giải nam chính xuất sắc nhất.”

    “Ân.” Tiêu Nghị nói “Em lần trước nhìn thấy anh em cứ nghĩ sẽ là anh, kết quả không phải, trực tiếp tức giận cũng không cho phóng viên chụp ảnh.”

    “Có người muốn chỉnh anh.” Lô Chu nói “Lúc ấy anh thật sự nghĩ là anh, đoạn thời gian kia lúc anh còn là thiếu niên đã thành danh, thật sự không ai bì nổi, ánh mắt trên đỉnh đầu, nịnh bợ Trịnh Tiểu Thông, đạp Lê Trường Chinh, bên người một bằng hữu cũng không có. Càng không có em.”

    Tiêu Nghị cùng Lô Chu nhìn nhau, Lô Chu nghĩ nghĩ còn nói “Hiện tại thật sự không hề gì, thật vất vả đến Hàng Châu một lần, không bằng mang em đi vui đùa một chút.”

    Lô Chu nở nụ cười, Tiêu Nghị nói “Kỳ thật giải thưởng âm nhạc xuất sắc nhất em cũng không hy vọng nhưng em muốn đi, đã lâu không gặp Á Tình tỷ cùng Tiểu Thông ca, Đỗ tổng cũng ở đó.”

    Lô Chu không nói chuyện, Tiêu Nghị nói “Nếu thật sự không hề gì, như vậy anh càng nên tham gia, Hồ Dương cầm thưởng, chúc phúc anh ấy, không phải thực tốt sao? Hơn nữa em cuối cùng cảm thấy, vạn nhất nam chính xuất sắc nhất là anh thì sao?”

    “Đúng.” Lô Chu gật đầu nói “Đi thôi.”

    “Đi không được.” Tiêu Nghị bất đắc dĩ nói “Kẹt xe.”

    Lô Chu “…”

    Hai người bỗng nhiên tuôn ra một trận cười to, Tiêu Nghị ấn tay lái, cười đến nước mắt đều chảy ra, Lô Chu ôm hắn, thấu đi qua, hôn môi hắn.

    “Cuộc đời như bộ phim.” Lô Chu cười nói “Bộ phim như cuộc đời, em vĩnh viễn không biết ngay sau đó sẽ phát sinh cái gì, tựa như 12 năm trước, lần đầu tiên được đề cử, anh không nghĩ đến hiện tại anh lần thứ hai được đề cử, anh ngồi ở chỗ này, cùng người yêu của anh bị kẹt ở trên đường.”

    “Đi thôi.” Tiêu Nghị nói “Có thể đi rồi.”

    Dòng xe cộ đi như rùa, bọn họ ở trên đường 2 tiếng, rốt cục đến nơi, Tiêu Nghị dừng xe ở ngoài nói “Anh xuống xe trước, em đi đậu xe, thuận tiện tìm Đỗ tổng, tìm anh.”

    “Đói bụng không.” Lô Chu nói “Đói bụng trước hết đi tìm chút gì ăn, thuận tiện mang chút lương khô.”

    Hoá trang xong tốt nhất không cần ăn cái gì nhưng hai người ở trên máy bay ăn rất ít, Tiêu Nghị lái xe tiến vào ga ra, bảo an nói bên trong đã đầy, lấy thẻ xe kêu Tiêu Nghị tới đại lâu phụ cận.

    Tiêu Nghị phải dò bản đồ tìm đường, trời đã tối, ngoài hội trường Hàng Châu, hắn lái xe vào một bãi đậu xe lớn, nhìn thấy không ít người từ trong thông đạo xuống liền chú ý tránh được người.

    Hắn còn đang suy nghĩ chuyện Lô Chu đột nhiên cũng có chút không quá muốn đi, để Lô Chu ngồi ở chỗ ngồi, nghe được Hồ Dương lấy thưởng nhất định tâm tình sẽ không tốt lắm.

    Hắn xuống xe, một người đi tới cạnh hắn, Tiêu Nghị cầm chìa khóa, sửng sốt ba giây.

    Người kia đưa tay liền cho hắn một quyền, Tiêu Nghị hô to một tiếng, bị đánh đến trên cửa xe, ngay sau đó năm sáu người đã chạy tới, Tiêu Nghị còn chưa ý thức được xảy ra chuyện gì đã trúng một cước, một cước kia đá vào dạ dày hắn, cả người Tiêu Nghị đều co rút lên.

    Bị người âm, mẹ kiếp, ý niệm trong đầu Tiêu Nghị chính là chạy, ngắn ngủn hai giây, hắn mới vừa chạy một bước liền lại bị người từ phía sau lưng đạp một cước, Tiêu Nghị bị đánh vào đầu.

    “A ——!” Tiêu Nghị phát ngoan, xoay người cầm ống nước xông lên người nọ, hết sức đánh xuống, không biết đã trúng bao nhiêu quyền cước, Tiêu Nghị chính là hết sức đập trên mặt người nọ, cái ót lại bị đập trúng một chút, cảm giác mình cũng bị đánh chết, hắn oa một tiếng phun đầy người, ngay sau đó xoay người bắt đầu trốn.

    “Lô Chu —— Lô Chu ——! !” Tiêu Nghị phát cuồng hét lớn, nhóm người từ phía sau lưng đuổi theo, ngắn ngủn không đến nửa thời gian, Tiêu Nghị chạy bằng ý chí, hắn biết mình chỉ cần chạy khỏi đại lâu liền sống sót, nếu không bị nhóm người này tiếp đón, nhất định sẽ đánh chết hắn.

    Nếu chết ở chỗ này, Lô Chu nhất định sẽ điên!

    Tiêu Nghị kiệt lực chạy như điên, toàn thân đau muốn chết, xông lên cửa ga ra, một chiếc xe tiến vào, đèn xe chiếu vào mặt Tiêu Nghị, Tiêu Nghị lập tức ngăn trở hai mắt, tránh sang bên trái, nhóm người kia đuổi theo, Tiêu Nghị nghĩ thầm kết thúc.

    Nhưng mà cửa xe lại bị đẩy ra, một tiếng gầm gừ phẫn nộ đến cực điểm, Lô Chu đến!

    Tiêu Nghị không kịp nghĩ Lô Chu như thế nào tìm tới nơi này, người phía sau cầm ống thép muốn đánh trên ót Tiêu Nghị, Lô Chu lại nổi giận gầm lên một tiếng, ôm thắt lưng người nọ, ném anh ta văng ra ngoài, đánh vào một bộ phận khác trên xe, phát ra tiếng nổ.

    Nơi nơi đều là thanh âm báo nguy của xe, một bàn tay Lô Chu tha Tiêu Nghị, tha hắn lên xe, ngay sau đó cửa xe ca sát một tiếng khóa lại, Tiêu Nghị tựa vào cửa sổ xe thở dốc, nhìn thấy một nam nhân khác xuống xe, thu hồi điều khiển từ xa, tháo xuống kính râm ném tới một bên, đúng là Trịnh Tiểu Thông một thân tây trang, đá liên hoàn làm người nọ bay ra ngoài.

    Kính râm của Lô Chu đã không biết bay đi đâu, y xông lên trước, nhặt lên ống nước, rống to, một côn đánh người nọ thần tình đều là máu.

    “Đi!” Trịnh Tiểu Thông tiến lên kéo Lô Chu trở về.

    Đối phương năm sáu cá nhân bị Lô Chu đánh đến răng rơi đầy đất, Lô Chu lui về trước, Trịnh Tiểu Thông dùng điều khiển từ xa mở cửa xe, hai người hoả tốc lên xe, Lô Chu nắm tay lái, giẫm chân ga, xe trực tiếp phát ra thanh âm chói tai, đi thẳng về phía đám người kia.

    Trịnh Tiểu Thông cả giận nói “Dừng lại!”

    Đám người kia mang theo đồng bọn bị thương chạy thoát dọc theo thông đạo, Lô Chu quả thực giận không kềm được, nắm tay lái thở dốc, tiện đà một quyền chuy trước chỗ ngồi.

    “Được rồi!” Trịnh Tiểu Thông trách mắng “Phát điên gì!”

    Lô Chu đành phải quay đầu, Trịnh Tiểu Thông từ chỗ ngồi phía sau nhìn Tiêu Nghị, Tiêu Nghị bị đánh mắt sưng lên, trên mặt trầy da, lỗ tai phía dưới còn mang theo máu.

    “Tôi không sao.” Tiêu Nghị nói.

    “Đầu bị đánh không.” Trịnh Tiểu Thông lạnh lùng hỏi.

    “Không.” Tiêu Nghị nói.

    “Trở về tìm trứng gà nóng xoa.” Trịnh Tiểu Thông tựa vào chỗ ngồi phía sau, một bộ đại ca nói “Nam tử hán, bị thương như ăn cơm, bị đánh quen là được.”

    Trong mắt Lô Chu còn mang theo nước mắt, mắt nhìn Tiêu Nghị, giống tiểu hài tử khổ sở.

    “Khóc mao khóc.” Trịnh Tiểu Thông nói “Cậu không phải nam nhân!”

    Lô Chu “…”

    Tiêu Nghị cười ha hả, nói “Hai người làm sao tìm được tôi.”

    Trịnh Tiểu Thông “Phát Tài tìm cậu nửa ngày, tôi nói có khả năng bị kẹt ở đây.”

    Lô Chu nói “Đi bệnh viện đi.”

    “Đi bệnh viện gì chứ!” Tiêu Nghị cùng Trịnh Tiểu Thông trăm miệng một lời nói.

    Tiêu Nghị lại cười ha hả, Trịnh Tiểu Thông nói “Đi lên kia ngồi cho tôi! Đợi lĩnh thưởng xong tôi mang Tề Toàn cùng Thường Thế Thanh đến công ty các cậu, có chuyện giáp mặt nói, tôi xem hai người bọn họ làm sao!”

    Lô Chu chạy xe đến ngoài hội trường, trợ lý của Trịnh Tiểu Thông vẫn chờ, một đám phóng viên đến nơi này muốn tiến lên chụp ảnh, Trịnh Tiểu Thông ném mũ nói “Tiêu Nghị cậu đội mũ lên, cái gì cũng đừng nói, một bên che mặt, đi vào đi.”

    Tiêu Nghị dùng khăn tay ướt lau mặt, đè thấp vành nón, Lô Chu dừng xe lại trước thảm đỏ, chính mình xuống xe trước, tiện đà ở trước mặt mọi người, đến ghế phó lái mở cửa xe.

    Trợ lý mở cửa xe cho Trịnh Tiểu Thông, Trịnh Tiểu Thông gật gật đầu với phóng viên, ngậm thuốc lá, dọc theo thảm đỏ, Lô Chu đặt tay lên vai Tiêu Nghị, mũ của Tiêu Nghị cơ hồ chắn mặt, nghiêng đầu, hơi chút gật đầu, lộ ra má trái không bị thương, bị Lô Chu che khuất cười cười với phóng viên.

    Đèn loang loáng nhất thời toàn bộ đều chớp, đi vào hội trường, Đỗ Mã liền vội vàng lại đây, kêu bọn họ đến phòng nghỉ.

    “Vừa mới nghe được tin tức .” Đỗ Mai nói “Nam chính xuất sắc nhất là Hồ Dương, nữ chính xuất sắc nhất là Ninh Á Tình. Nhưng có một tin tức tốt, giải thưởng âm nhạc xuất sắc nhất《 Tần Sơn 》, tôi cùng Sài đạo thương lượng một chút, để Tiêu Nghị đại diện đoàn đội âm nhạc…”

    Lô Chu một câu chưa nói, sắc mặt cực kỳ khó coi, Đỗ Mai hoảng sợ nói “Như thế nào thành như vậy ? Xảy ra chuyện gì? !”

    Một nam sinh khác lại đây nói “Tôi xem.”

    Tiêu Nghị để anh ta nhìn, nghe thanh âm nhận ra là Địch Nhạc, Địch Nhạc tìm thuốc, bôi thuốc cho hắn, một lát sau trong phòng nghỉ công ty, tất cả mọi người đi ra ngoài, Địch Nhạc đem thuốc giao cho Lô Chu.

    Lô Chu đỏ mắt, cẩn thận thoa thuốc trên mặt cho Tiêu Nghị.

    “Rất không cẩn thận.” Tiêu Nghị nói “Thực xin lỗi…”

    Lô Chu ôm Tiêu Nghị, không tiếng động nghẹn ngào lên, tiện đà ôm hắn thật chặt, sờ tóc của hắn, Tiêu Nghị lại nở nụ cười nói “Giải âm nhạc xuất sắc nhất a.”

    “Lê Trường Chinh nói cho anh biết.” Lô Chu nức nở nói “Luc anh nghe được tin tức đều mừng như điên, cho nên anh… Trong chốc lát cũng ngốc lăng, muốn đi tìm em, cho em cao hứng. Không nghĩ tới, không nghĩ tới…”

    “Anh thay em lên lĩnh.” Tiêu Nghị nhỏ giọng “Em không tham dự, anh đi đi.”

    Bên ngoài gõ gõ cửa, Đỗ Mai tiến vào, Sài đạo cũng tiến vào.

    Hai người đều không nói gì, Sài đạo nghĩ nghĩ nói “Không bằng Tiểu Lô lên đài đi thôi.”

    Đỗ Mai nói “Địch Nhạc giúp cậu chuẩn bị tốt bản thảo, đến lúc đó Lô Chu đi lên, thay Tiêu Nghị lấy thưởng.”

    Chương 49: Kết cục

    “Đi thôi.” Tiêu Nghị nói “Bản thảo đưa cho anh, không sao đâu, đến lúc đó em cùng Sài đạo đến hàng cuối cùng nhìn anh.”

    Lô Chu không nói gì, Đỗ Mai lấy bản thảo, Tiêu Nghị sợ Lô Chu lên sân khấu quên từ nói “Có thể nhớ rõ không?”

    “Có thể.” Lô Chu nói.

    Tiêu Nghị nói “Việc của chúng ta trở về lại nói, em là do anh nâng lên, anh thay em lấy thưởng.”

    Lô Chu phá khóc mỉm cười nói “Đây là giải thưởng của toàn bộ đoàn đội, trước mặt Sài đạo em không thể khiêm tốn chút sao?”

    Sài đạo cười ha ha, khoát tay nói không quan hệ, các cậu tán gẫu đi, vì thế cùng Đỗ Mai đi ra ngoài, Tiêu Nghị ngại ngùng nói “Đúng, là tác phẩm của Trần lão sư.”

    Lô Chu nhìn Tiêu Nghị, lại nhìn bản thảo trong tay.

    “Em chờ anh báo thù cho em.” Lô Chu nói “Không chỉnh chết Tề Toàn cùng Thường Thế Thanh anh không lăn lộn trong vòng luẩn quẩn.”

    Tiêu Nghị nói “Được a, bất quá vẫn nhớ bản thảo đi.”

    “Hoàn hảo.” Lô Chu cùng Tiêu Nghị ở phía ngồi đối diện trên ghế salon, Lô Chu nói “Em nghe Lê Trường Chinh nói gì đó không?”

    “Không.” Tiêu Nghị nói “Em chỉ cảm thấy hôm nay tới nhất định sẽ có thu hoạch, không biết vì sao, trực giác… Quay bộ phim điện ảnh này vất vả như vậy, tuy rằng thụ chúng không nhiều lắm, bất quá thứ tốt chính là thứ tốt… Cho nên…”

    Tiêu Nghị có chút áy náy, phim điện ảnh này cuối cùng cũng không thể giúp Lô Chu lên làm ảnh đế, ngược lại thành tựu hắn.

    Bất quá nhân sinh mênh mông, còn thực dài, sau này bọn họ còn có rất nhiều thời giờ, rất nhiều cơ hội, có thể cố gắng.

    Quang mang vạn trượng, ngọn đèn huy hoàng, lễ trao giải bắt đầu.

    Lô Chu cùng Lê Trường Chinh ngồi cùng một chỗ, Lê Trường Chinh nhỏ giọng hỏi “Không có việc gì chứ.”

    Lô Chu nói “Bị đánh.”

    Lê Trường Chinh thấp giọng nói “Tôi tìm người đánh.”

    Lô Chu thấp giọng nói “Đừng, tôi muốn chỉnh đến khi hai người bọn họ chết mới thôi.”

    Tiêu Nghị ngồi một hồi, đầu còn có chút vựng, dùng nước sấu nhắm rượu, Địch Nhạc gõ cửa tiến vào nói “Đi, tôi dẫn cậu đi xem. Á Tình nhận thưởng.”

    Tiêu Nghị đi theo Địch Nhạc, đi đến hàng cuối cùng trong hội trường, nơi này tất cả đều là phóng viên.

    “Nữ chính xuất sắc nhất —— “

    Nhịp trống dày đặc vang.

    “Ninh Á Tình!” Khách quý đọc ba chữ kia nói “《Chuyện cũ Lâm Chi 》.”

    Toàn trường điên cuồng vỗ tay, không ít người kích động hô to, Ninh Á Tình chân thành đi lên đài, dưới ánh đèn xinh đẹp đến quả thực không ai bì nổi, nét mặt toả sáng.

    “Năm nay là một năm bùng nổ tác phẩm của cô.” Vị lão giáo sư cười nói “Hữu bao hữu biếm, nhất là tại 《 Chuyện cũ Lâm Chi 》, cô sắm vai nhân vật Trác Mã, tôi nhìn thấy võng hữu cổ vũ, đương nhiên cũng có rất nhiều người tỏ vẻ bất đồng. Á Tình, cô có gì muốn nói với mọi người không?”

    “Có người nói.” Ninh Á Tình cười nói “Giới giải trí chính là giang hồ, đao quang kiếm ảnh, khoái ý ân cừu.”

    “Đối với chuyện này.” Ninh Á Tình nói “Tôi chỉ muốn nói, trả giá sẽ có hồi báo, người giang hồ chính là một người tự do tự tại. Tự do tự tại diễn xuất, tự do tự tại sinh hoạt, thời gian sẽ chứng minh hết thảy.”

    Phía dưới lại bắt đầu điên cuồng vỗ tay.

    “Cám ơn tất cả bằng hữu đã làm bạn với tôi.” Ninh Á Tình nói “Cám ơn quản lý công ty, cũng cảm tạ các fan.”

    Ba năm trước đây, lần đầu tiên Ninh Á Tình làm nữ chính chính là trong phim 《 Kỵ binh băng hà đi vào giấc mộng 》, Tiêu Nghị nhìn Ninh Á Tình, trong lúc nhất thời cảm khái hàng vạn hàng nghìn lần, không biết nói như thế nào, lúc đó, cô ấy vừa mới tiến tổ, còn cẩn thận thái độ với Lô Chu, không nghĩ tới trong ba năm này, đã trở thành diễn viên với sự hậu thuẫn cường đại của đạo diễn cùng nhà đầu tư.

    “Có loại cảm giác học sinh của mình xuất đạo không?” Sài đạo cười nói.

    “Có một chút.” Tiêu Nghị nhịn không được một mình ở nơi đó cười ngây ngô, quả thật có chút, tuy rằng hắn vẫn chưa giúp Ninh Á Tình cái gì nhưng làm bạn với một người trưởng thành, cái loại tình cảm này cũng thực tốt đẹp.

    Có người thành công xong sẽ quên gốc, có người thì thập phần nhớ tình bạn cũ, Ninh Á Tình chính là người nhớ tình bạn cũ, xuất đạo xong, ai tốt với cô ấy, ai không tốt với cô ấy, cô ấy đều nhớ rõ, năm đó tại đoàn phim, Lô Chu có một chút ân tình với cô ấy, cùng với Tiêu Nghị mấy lần rộng lượng không so đo đều làm cô ấy ghi nhớ trong lòng.

    Địch Nhạc nói “Tôi nghe nói Phát Tài ca có scandal với cô ấy, thiếu chút nữa cùng cô ấy trở mặt?”

    “Đúng.” Tiêu Nghị nói “Kỳ thật Chu ca lúc diễn cảnh đầu cùng chị ấy có chút không thể đối phó, có thể là bởi vì tôi thân với chị ấy, Chu ca cuối cùng mới không nói gì. Đương nhiên chị ấy diễn thực nghiêm túc, Chu ca thực tôn kính những người có tài hoa hơn nữa công tác nghiêm túc, mặc kệ có phải tân nhân hay không.”

    “Cám ơn Á Tình.” MC nói “Tôi có thể hỏi câu này là ai nói không?”

    Ninh Á Tình thản nhiên mỉm cười với màn ảnh, đi xuống đài, không trả lời vấn đề này, MC còn nói “Lão sư xin dừng bước, còn có một giải thưởng thỉnh ngài ‘Thuận tiện’ công bố.”

    “Kỳ thật tôi cảm thấy Hồ Dương diễn xuất không được.” Tiêu Nghị nói.

    Địch Nhạc nói “Có người nâng anh ta, anh ta lại cẩn thận, chưa bao giờ đắc tội với người…”

    “Nam chính xuất sắc nhất.” Lão giáo sư nhìn giấy, nhìn một hồi, lại nhìn quét các nam nhân đang ngồi ở dưới.

    Lô Chu bất đắc dĩ cười, nhìn về phía Hồ Dương, chuẩn bị sẵn sàng, thân thể hơi hơi cúi xuống, muốn đứng lên ôm Hồ Dương, chúc mừng anh ta có giải thưởng.

    Hồ Dương không phát hiện, còn cùng Trịnh Tiểu Thông nói chuyện.

    “Lô Chu!” Lão giáo sư nói “Tác phẩm nhập vây《 Tần Sơn 》!”

    Lời của lão giáo sư rơi xuống, toàn bộ hội trường nháy mắt tràn ngập tiếng nhạc trong 《 Tần Sơn 》, TV trên tường xuất hiện cao nguyên hoàng thổ mênh mông vô bờ.

    Vương Căn Bảo quỳ gối trước mộ phần, bóng dáng thê lương kéo đàn nhị, gió cuốn tàn diệp. Toàn bộ sân khấu hội trường dùng đặc hiệu biến hóa thành gió thu hiu quạnh, lá vàng đầy trời, cùng với trời cao cùng cánh đồng rộng vô biên vô hạn!

    Thu lai trường thiên khoát, nhất khứ cửu vạn lý!

    Toàn trường không khí bạo lên mà ngay cả Tiêu Nghị cùng Địch Nhạc đang nói chuyện, nháy mắt cũng sững sờ, Địch Nhạc giương miệng, một lúc lâu không phục hồi lại tinh thần.

    Lô Chu còn có chút không phục hồi lại tinh thần, trong lúc nhất thời quên đứng lên, màn ảnh chuyển hướng mặt của y.

    “Nam chính xuất sắc nhất, Lô Chu! Tác phẩm 《 Tần Sơn 》!” MC vừa cười vừa cường điệu nói lại.

    Lô Chu đã hoàn toàn ngốc, biểu tình có chút giống đại nam hài không biết làm sao, Lê Trường Chinh lập tức đẩy đẩy y, kêu y đứng lên, Lô Chu có chút mê man đứng dậy, quay đầu lại nhìn, nhìn một vị đứng ở cuối thính phòng.

    Tiêu Nghị ôm Địch Nhạc, khóc bù lu bù loa.

    Trịnh Tiểu Thông đứng lên, ôm chầm Lô Chu, sau đó là Lê Trường Chinh, Hồ Dương lập tức khôi phục trấn định, bài trừ tươi cười, đứng dậy ôm Lô Chu, Lê Trường Chinh vỗ vỗ bả vai Lô Chu, ý bảo y nhanh đi lên.

    Lô Chu lấy lại bình tĩnh, cảnh sắc của TV trên tường biến đổi, toàn bộ hội trường tất cả đều là đặc hiệu cánh hoa bay cùng □□ xinh đẹp, hiện ra mùa xuân lúc Vương Căn Bảo ngồi trong sân, con cháu cả sảnh đường.

    Khuôn mặt anh tuấn của Lô Chu xuất hiện, nhìn bọn nhỏ cười.

    Lô Chu đi lên lĩnh thưởng, trong mắt mang theo nước mắt, âm nhạc dừng lại, toàn trường yên lặng.

    “Lĩnh thưởng như vậy rất dọa người .” Địch Nhạc tại thính phòng nói.

    Tiêu Nghị từ từ nhắm hai mắt, tựa vào trên tường, nhịn không được khóc, một khắc cũng dừng không được.

    “Lô Chu.” MC cười nói “Chúng ta vẫn nên trao giải trước, mời lão sư.”

    “Đây là một giải thưởng bị trễ.” Lão giáo sư nói “Năm đó cậu là người ưu tú nhất trong hệ cũng là học sinh chăm chỉ nhất, sau 《 Hồi đầu tiến 》, cậu vắng mặt trên màn ảnh mười năm, hiện tại lại trở lại, hoan nghênh cậu trở về, Lô Chu!”

    Toàn trường bộc phát ra một trận vỗ tay điên cuồng, mọi người ồn ào.

    Lão giáo sư còn nói “Hy vọng cậu về sau có thể ở trên đường diễn nghệ, kiên định tiếp tục.”

    Lô Chu vội tiếp nhận giải thưởng, theo bản năng nói “Cám ơn lão sư.”

    Toàn trường cười vang, lão giáo sư cười nói “Á Tình nói không sai, không thẹn với lương tâm, tự do tự tại, cố gắng nhất định sẽ có hồi báo.”

    MC làm thủ thế nói “Lô Chu có cái gì muốn nói không?”

    Lô Chu rốt cục trấn định xuống dưới, nhìn quét toàn trường liếc mắt một cái.

    “Đến chưa?” Lô Chu cầm cúp, có chút không biết làm sao giơ giơ nói “Thấy được không?”

    Y nhìn quét toàn trường, máy quay quay khuôn mặt anh tuấn tràn đầy nước mắt của y.

    Địch Nhạc tại thính phòng cùng Tiêu Nghị đồng thời phất tay về phía y.

    Lô Chu “Ân.”

    Toàn trường đều quay đầu lại, Địch Nhạc lập tức kéo Tiêu Nghị ngồi xuống.

    Lô Chu trấn định xuống, nghĩ nghĩ còn nói “Câu Á Tình vừa mới nói là tôi nói.”

    Màn ảnh chuyển hướng Ninh Á Tình, toàn trường ồn ào, Ninh Á Tình nở nụ cười, tươi cười ngọt ngào.

    Lô Chu cười cười, y một khi cười rộ lên, nháy mắt có thể làm mọi người cảm giác như mộc xuân phong.

    “Bởi vì lúc ấy quay 《 Kỵ binh băng hà 》.” Ánh mắt Lô Chu đỏ bừng, cười nức nở nói “Tôi và cô ấy náo loạn chút scandal, Á Tình bởi vì là tân nhân, có chút để ý, đặc biệt giải thích với tôi.”

    Là thế này phải không? Tiêu Nghị thế mới biết.

    Lô Chu bình phục cảm xúc, mỉm cười nói “Tôi nói với cô ấy không quan hệ, không cần đi để ý đánh giá của người khác, diễn tốt, làm tốt công tác của cô, không thẹn với lương tâm, hết thảy cố gắng đều sẽ được hồi báo, dư lại liền giao cho thời gian đi kiểm nghiệm.”

    Toàn trường lại nhiệt liệt vỗ tay, Lô Chu thoáng giơ tay lên nói “Cám ơn Tiêu Nghị, không có em ấy, tôi không có khả năng đứng ở chỗ này.”

    Chỉnh tràng ồ lên.

    Lô Chu “Cũng cám ơn quản lý công ty, cùng với phòng làm việc của Trịnh Tiểu Thông, cám ơn fan đã cổ vũ tôi giúp tôi đi trên con đường này, cùng với địch nhân kích thích tôi tiếp tục cố gắng.”

    Toàn trường lại bạo tiếu, Lê Trường Chinh sắp bị cười điên, một bên vỗ tay một bên cười.

    Tiêu Nghị nghĩ thầm thật sự là đủ, anh như thế nào lúc này còn nhớ thương địch nhân của anh a, còn tưởng rằng anh rốt cục trưởng thành.

    “Tôi sẽ tiếp tục đi về phía trước.” Lô Chu nói xong câu này, cười cười nói “Dư lại liền giao cho thời gian đến kiểm nghiệm, tôi không thẹn với lương tâm, cám ơn mọi người. Trầm trầm phù phù, khi thì thanh danh thước khởi, khi thì yên tĩnh không tiếng động, chính là giang hồ của chúng ta.”

    Vỗ tay đạt tới điên phong, Lô Chu xuống dưới, lần thứ hai ôm chầm Lê Trường Chinh, Lê Trường Chinh giơ ngón cái, gật đầu với y.

    Lâm Nghiêu vội vàng lại đây, một bên cùng Sài đạo nói chuyện, một bên mang y lên phía trước ngồi.

    Màn ảnh đưa cho Sài đạo, Lô Chu đã có điểm ngồi không yên muốn đi, đi cùng Tiêu Nghị chia sẻ giải thưởng, lại bị Đỗ Mai lấy ánh mắt ý bảo ngăn lại.

    Âm nhạc trong《 Tần Sơn 》lại một lần nữa quanh quẩn trong hội trường, giải âm nhạc xuất sắc nhất Sài đạo lên đài lĩnh, theo lệ cảm tạ nhân viên công tác mà còn nói chuyện vài câu ôm ấp tình cảm, Sài đạo đã lĩnh N lần giải thưởng loại này, không quan tâm hơn thua.

    Cuối cùng tan họp, Lô Chu không yên lòng cùng một đám người chụp ảnh chung, bị phóng viên chụp ảnh, ảnh đế ảnh hậu chụp ảnh chung, cùng nhà sản xuất Đặng Hiểu Xuyên chụp ảnh chung, cùng Sài đạo, cùng đạo diễn 《 Kỵ binh băng hà 》… Một vòng chụp ảnh xong mới có thể bứt ra.

    Tiêu Nghị nhìn Lô Chu cười.

    Lô Chu hướng lại đây, trực tiếp bế hắn lên, hai người đứng ở trong hành lang, Lô Chu ôm hắn thật chặt, cái gì cũng chưa nói, gắt gao hôn hắn.

    Tiêu Nghị hơi động, Lô Chu cẩn thận buông.

    “Đi bệnh viện nhìn xem.” Lô Chu nói “Cẩn thận bị thương.”

    Tiêu Nghị vội nói không quan hệ, một lát sau Trịnh Tiểu Thông lại bảo trụ Lô Chu, cùng Lê Trường Chinh ba người đứng ở trong hành lang thương lượng một khắc, Đỗ Mai thấp giọng hỏi “Làm sao đây.”

    “Tề Toàn tìm người.” Tiêu Nghị nhỏ giọng nói.

    Đỗ Mai thâm hút một hơi, nghĩ nghĩ cười nói “Hôm nay chúng ta cầm mãn quán, đợi đi khánh công yến!”

    Tất cả mọi người nói tốt, tam đại ảnh đế nói mấy câu, Tiêu Nghị nhớ tới lời Trịnh Tiểu Thông nói thầm nghĩ Tề Toàn hẳn đã chạy, người đại diện của Ô Hằng Cổ cũng không biết đi đâu, các người muốn ẩu đả Ô Hằng Cổ cho hết giận sao? Gọi vào WC đánh một trận?

    May mắn không, Lô Chu nói xong cũng rút lui, cùng Đỗ Mai hẹn thời gian, trước mang Tiêu Nghị đi bệnh viện chụp CT, sợ thương tổn đến não bộ. Tiêu Nghị đã hoàn toàn khỏe, chỉ là đầu có chút đau, trên mặt còn có chút sưng.

    Lô Chu nói “Thương lượng tốt, mấy ngày nữa đồng thời động thủ làm Ô Hằng Cổ cùng Trương Hân Nhiên, trị chết hai người bọn họ.”

    Tiêu Nghị nói “Ô Hằng Cổ có khả năng không biết chuyện gì xảy ra, vừa rồi cậu ta còn hỏi em.”

    Lô Chu “Cậu ta là diễn viên chuyên nghiệp có thể không diễn sao? Địch Nhạc vừa mới nhìn thấy cậu ta tránh trong thông đạo hút thuốc gọi điện thoại, khẩn trương tay chân đều run rẩy, chuyện này cậu ta tuyệt đối có nhúng tay vào.”

    “Một công ty.” Tiêu Nghị nói “Anh trị người đại diện của cậu ta, tạm thời không cần trị cậu ta, chờ chút Đỗ tổng nơi đó không cách nào công đạo.”

    “Trong lòng anh cũng biết.” Lô Chu nói “Em rốt cuộc ở bên nào a!”

    Tiêu Nghị nở nụ cười, Lô Chu còn nói “Không nên cử động! Chụp CT!”

    Tiêu Nghị chụp CT, Lô Chu lại tiếp điện thoại nói “Ngô, chụp CT.”

    “Chăm chỉ như vậy a.” Bên kia nói “Mới vừa làm ảnh đế lại chụp?”

    Lô Chu “Tại bệnh viện! Bà xã bị người đánh! Chụp CT!”

    Thanh âm của Lô Chu lớn muốn chết, lại là buổi tối 10 giờ, toàn bộ hành lang đều nghe thấy được, Tiêu Nghị vội bảo y đừng quá lớn tiếng, chắc Dịch Tiểu Mễ gọi điện thoại chúc mừng.

    Không có gì, Lô Chu lại thực lo lắng, biểu hiện ra một bộ “Ông biết tôi là ai không tôi là ảnh đế nếu em ấy xảy ra chuyện ta tìm ông đền mạng đương nhiên nếu em ấy không có việc gì tôi khen thưởng cho ông” với bác sĩ, cuối cùng bác sĩ luôn mãi đảm bảo về nhà tuyệt đối sẽ không chảy máu não lúc nửa đêm, Lô Chu mới phẫn nộ dẫn Tiêu Nghị đi.

    Tiêu Nghị nghĩ thầm nếu không phải Đỗ Mai gọi điện thoại đến thúc giục ba lượt, phỏng chừng anh có bóng ma não chấn động còn phải nhốt em trong bệnh viện quan sát ba tháng.

    “Ai kêu em lần trước nhốt anh trong bệnh viện.” Lô Chu vừa lái xe vừa nói.

    “Vậy em nhập viện.”

    “Không được!”

    Tiêu Nghị đành phải uống trà sữa, nhìn bình luận trên mạng, Lô Chu nói “Anti-fan nói cái gì?”

    “Nói anh bị tổ ủy thay phiên ngủ một lần.” Tiêu Nghị mặt không đổi sắc nói “Cho nên mới làm ảnh đế.”

    “Ha ha ha ha ha.” Lô Chu thiếu chút nữa đem xe chạy đến Tây hồ nói “Ai nha, này đó anti-fan vẫn hài hước như vậy, không có cách nào nha, lão tử cũng không biết đi tới nơi nào, anti-fan vẫn theo được.”

    Tiêu Nghị “…”

    Lô Chu “Anh quyết định sửa tên Weibo lại.”

    “Ác.” Tiêu Nghị đăng lên Weibo Lô Chu nói “Sửa lại muốn bỏ chữ V, anh muốn đổi thành cái gì?”

    Lô Chu “Đổi thành ‘Tôi là ảnh đế Lô Chu’, có thể chứ?”

    Tiêu Nghị “Thực hợp tên nha.”

    Lô Chu “Ha ha ha ha ha —— “

    Tiêu Nghị “Anh sửa thật a!”

    Lô Chu “…”

    Tiêu Nghị sắp bị Lô Chu cấp cười chết, ban đêm, tới khánh công yến, Tiêu Nghị vẫn luôn đội mũ, nghiêng mặt, cùng Lô Chu chụp ảnh chung, Đỗ Mai lại an bài tuyên truyền, phát đến trên mạng, trong nhà rốt cục có ảnh đế, toàn bộ công ty ít nhất có thể high một năm.

    Ô Hằng Cổ cũng cầm Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, Lô Chu uống rượu còn vỗ vỗ vai cậu ta, nói với cậu ta “Hảo hảo cố gắng, giải thưởng này sớm hay muộn có một ngày cũng là của cậu.”

    Ô Hằng Cổ cảm động đến rơi nước mắt lại hỏi Tiêu Nghị khỏe chưa, muốn đem phòng tặng cho Tiêu Nghị ở, người đại diện cũng hết sức quan tâm, hỏi han, Tiêu Nghị một bên ha hả cười, một bên nghĩ thầm ba ảnh đế mấy ngày nữa có phải muốn cho Ô Hằng Cổ rụng chân không, như vậy cũng có thể diễn ảnh đế sao.

    Trở lại khách sạn:

    “Có thể có hôm nay, tôi muốn cám ơn trợ lý của tôi Tiêu Nghị…” Lô Chu say khướt nằm ở trên giường, cà vạt cũng không cởi, nhiều lần nhớ kỹ mấy từ kia.

    Tiêu Nghị nghĩ thầm mẹ kiếp đây không phải là lúc tôi nằm mơ nói chứ? ! Đứng ở trước đèn loang loáng nói cám ơn trợ lý của tôi Lô Chu mới đúng chứ! Vì cái gì tôi bây giờ còn là con buồi như vậy a a a! Rốt cuộc còn có thiên lý hay không!

    “Uy.” Tiêu Nghị tiếp điện thoại của Lô Chu.

    Trịnh Tiểu Thông “Tiêu Nghị sao? Cậu nói cho Phát Tài, Địch Nhạc đã an bài tốt, mọi người thứ hai gặp.”

    Tiêu Nghị “…”

    Ngày hôm sau là chủ nhật, Tiêu Nghị còn ngủ, buổi sáng 4 giờ, Lô Chu hôn hôn mặt của hắn.

    “Rời giường đi.” Lô Chu ngồi ở trên giường, lắc lắc Tiêu Nghị, hai người quần áo đều không cởi liền như vậy ôm nhau ngủ cả đêm.

    Tiêu Nghị đang ngủ say, cả đồng hồ báo thức đều không nghe thấy.

    “Bà xã.” Lô Chu nói “Rời giường hoặc là anh gọi điện thoại cho đạo diễn, chúng ta nghỉ ngơi một ngày?”

    Tiêu Nghị mơ mơ màng màng mở mắt ra, Lô Chu nhìn tỉ mỉ mặt của hắn nói “Hết sưng.”

    “Thuốc của Địch Áp dùng tốt, ngô.” Tiêu Nghị ôm Lô Chu, hoàn toàn không muốn động.

    “Cậu ta ở bên ngoài phỏng vấn chỗ trú than đen cái gì, thường xuyên bị đánh thành đầu heo.” Lô Chu nói “Ngã trầy da, dùng thuốc của cậu ta không tồi, người chết cũng có thể cứu sống.”

    Tiêu Nghị “…”

    Tiêu Nghị ha ha nở nụ cười, hoàn toàn tỉnh.

    “Sửa chữ ký lúc mấy giờ?” Lô Chu hỏi.

    “Nguy rồi.” Tiêu Nghị nói “7 giờ rưỡi… Ác hoàn hảo hoàn hảo, đến kịp.”

    Lô Chu ôm Tiêu Nghị, đi vào đánh răng rửa mặt tắm rửa, sợ đụng tới miệng vết thương, rửa xong Tiêu Nghị thu thập qua loa đồ vật, đi qua gõ cửa phòng Đỗ Mai, Đỗ Mai còn mặc áo ngủ đi ra, cùng bọn họ cáo biệt, Lâm Nghiêu lái xe đưa hai người tới sân bay, cùng ngày còn phải xoay chuyển trời đất diễn phim mới.

    “Giải thưởng này!” Đỗ Mai đuổi theo xuống dưới, Lô Chu cả giải thưởng cũng không lấy, trực tiếp bước đi, Tiêu Nghị vội vội vàng vàng trở về lấy giải thưởng, một trận rối loạn, cùng ngày về đoàn phim, trở về mọi người lại hoan hô Lô Chu, nhà đầu tư còn cao hứng, bởi vì này đại biểu lễ tình nhân năm sau nhất định đại mãn quán.

    Thứ hai.

    Các tin tức đầu đề đều tràn ra tin tức của Ô Hằng Cổ, người đại diện mới vừa trở lại công ty đã bị tổ điều tra mang đi lý do là trốn thuế, phán tù 5 năm.

    Trịnh Tiểu Thông đặc biệt gọi điện thoại, chuẩn bị chờ người kia bị thả ra còn muốn tìm biện pháp đưa anh ta đi vào, tái phán anh ta 10 năm, 15 năm không sai biệt lắm.

    Đỗ Mai ngược lại không hé răng coi như không phát sinh chuyện này, chuẩn bị để Ô Hằng Cổ cùng người đại diện của anh ta giải ước, thảo luận ép tin tức ước chừng một tuần, Ô Hằng Cổ ở trên mạng có ngoại hiệu Ô hoa cúc, quả thực làm Tiêu Nghị không thể nhịn được nữa đều không muốn nhìn thấy anh ta.

    Hai tháng rốt cục 《 Cầu hôn 》 quay xong.

    《 Cầu hôn 》 hơ khô thẻ tre, Tề Toàn bị người đánh gãy xương, nằm trong bệnh viện một tuần, Trương Hân Nhiên bởi vì đã có chút quá khí, phòng bán vé lại dính nạn vài bộ, cộng thêm tuổi cũng lớn, tiết mục giải trí đều e ngại mặt mũi của Trịnh Tiểu Thông cùng Ninh Á Tình, không ai dám mời cô ta.

    Về Bắc Kinh, Lô Chu lên trang bìa 《Điện ảnh đại chúng 》, mùa xuân, y cùng Tiêu Nghị nằm ở trên ghế sa lông trong phòng khách.

    Giải thưởng Bách Hoa để ở trong góc, Lô Chu đã hoàn toàn không cảm giác với nó, dương quang ấm áp dào dạt ngoài cửa sổ đầu nhập vào.

    “Nhân vật trên trang bìa!” Tiêu Nghị cười đọc “Lô Chu!”

    “Nam chính xuất sắc nhất lễ trao giải Kim Kê Bách Hoa, bằng bộ 《 Tần Sơn 》 đi lên ngai vàng ảnh đế.”

    “Lô Chu 34 tuổi trong cuộc đời đã trải qua tam lạc tam khởi, mới xuất đạo, Lãng Lý Bạch Điều Trương Thuận cơ hồ muốn đẩy anh ta lên ngai vàng quá sức huy hoàng, nhưng dưới ánh đèn rực rỡ loá mắt, anh ta vẫn vô duyên với chức ảnh đế. Từ nay về sau anh ta từ từ đi lên con đường điện ảnh và truyền hình.”

    “Nam nhân cá tính chấp nhất, đơn thuần,vả lại tràn ngập dương cương đã từng nhận định điện ảnh, vừa đi không trở về, vấp phải trắc trở chung quanh, ý thức được muốn truy đuổi giấc mơ, cũng muốn sinh hoạt, vừa muốn tiếp nhận hiện thực, lại không thể buông tha lý tưởng…”

    “Anh ta ở đoàn phim làm việc vặt, đóng vai phụ, lảm trợ lý chỉ đạo võ thuật cho Trịnh Tiểu Thông, cuối cùng dựa vào phim lớn 《 Thương sơn tình 》 nam chính Chu Trường Xuân bỗng nhiên nổi tiếng. Đây là phim đầu tiên của anh ta nổi, từ lúc anh ta làm diễn viên chính phim truyền hình đã thành người cam đoan thu tỉ lệ xem, nhưng mà ngay lúc kiếp sống phim truyền hình đạt tới điên phong, sự nghiệp tao ngộ thình lình xảy ra đại đất lở.”

    “《 Cẩm Mao Thử dữ phi thiên miêu 》 gặp sự cố, làm Lô Chu không thể không ở nhà tĩnh dưỡng, có trợ lý làm bạn, vượt qua những ngày gian nan nhất, cuối cùng bằng 《 Cuộc chiến ánh bình minh 》nghênh đón mùa xuân thứ hai.”

    “Đoàn phim《 Tần Sơn 》lộ ra, trong lúc bộ phim điện ảnh này quay, Lô Chu từng cùng trợ lý đi khắp đại địa Tây Bắc, tại Sơn Tây an cư lạc nghiệp, cam nguyện làm một người mù mắt không thể thấy đến nửa năm…”

    “Nhưng 《 Tần Sơn 》 lại tao ngộ phòng bán vé, từ một bộ phim không được 4 đại tập đoàn điện ảnh và truyền hình xem trọng, được Lô Chu, phòng làm việc của Trịnh Tiểu Thông cùng với nhiều công ty đầu tư điện ảnh, thậm chí chỉ lấy 1/8 mong muốn bán vé xem trọng, Lô Chu tao ngộ lần thứ 3, đã từng có thời gian dài không ai tìm anh ta đóng phim, chỉ có thể cùng trợ lý nhàn rỗi ở nhà.”

    “Thẳng đến bộ phim điện ảnh này, cho anh ta vượt qua mong muốn hồi báo, khi nhạc của 《 Tần Sơn 》tại lễ trao giải Kim Kê Bách Hoa vang lên, nam nhân 34 tuổi phái thực lực cùng thần tượng này mới nếm được vị ảnh đế đúng là nhất thời không biết làm sao…”

    “Tựa như tên của anh ta, dứt khoát bỏ qua một bước lên trời quang cùng cơ hội, lui cư phía sau màn, lưu ở bên cạnh nhạc sĩ sáng tác âm nhạc của anh ta, Tiêu Nghị trợ lý tư nhân của Lô Chu… Nhắc tới em! Nhắc tới em! A a a a! !” Tiêu Nghị giống chó điên cuồng khiếu nói “Em a a! Tên của em cũng được nhắc đến ở trên tạp chí!”

    Lô Chu “…”

    Hai chân Tiêu Nghị loạn đạp, hai tay run rẩy, toàn thân co rút “A a a a —— “

    “Em phát điên sao!” Lô Chu giận dữ hét “Đọc tiếp cho anh a!”

    “Cậu ấy vì Lô Chu sáng tác bài hát này.” Tiêu Nghị nghiêm trang chững chạc nói “Nam nhân như núi, nữ nhân như nước, đi vào nhân sinh lần thứ tư 1, lúc sự nghiệp diễn nghệ của anh ta lần thứ hai nghênh đón một đỉnh núi mới, hình tượng của anh ta cũng lột xác, thành thục, non nớt, nghiêm túc, thân sĩ …”

    “… Sau ánh hào quang, anh ta sẽ tự mình xuống bếp, sẽ tìm trợ lý học đàn dương cầm, sẽ nghe ca khúc, sẽ lên mạng, siêu sao thiên vương giống chúng ta, cũng là một người bình thường, anh ta có thất tình lục dục cũng có tình yêu của người thường…”

    Tiêu Nghị nghĩ thầm bản thảo này giống như giọng điệu có chút không đúng lắm, màu sắc đẹp đẽ cũng không thông a, nên không phải là Lô Chu viết chứ…

    “Bản thảo này viết thật tốt quá.” Tiêu Nghị giả vờ sùng bái nói.

    Quả nhiên, Lô Chu nói “Cái này là tự anh viết nha, chính là kêu biên tập tùy tiện sửa lại, kêu cậu ta sửa lỗi chính tả.”

    Tiêu Nghị “…”

    Lô Chu “Như thế nào?”

    “Anh rất có tài hoa !” Tiêu Nghị tự đáy lòng tán thưởng nói “Em thật sự yêu anh, Chu ca.”

    “Ngô.” Lô Chu nghiêm túc nói “Anh cũng yêu em, anh vĩnh viễn yêu em, Tiêu Nghị.”

    Lô Chu cúi người, hôn lên môi Tiêu Nghị.

    —— Chính văn hoàn ——

    Thuộc truyện: Kim bài trợ lý