Kỹ thuật trạch hệ thống – Chương 121-130

    Thuộc truyện: Kỹ thuật trạch hệ thống

    Chương 121: Thẻ tên cùng lý lịch

    Đột nhiên bị giáo sư Quan Trình hỏi, Vệ Thư Tuân giữ vững dáng vẻ mọt sách nghiêm trang nói: “Dạ, bởi vì trong quyển 《 Tín hiệu cùng hệ thống 》có nói, gia tăng tần sóng không gian có thể thay đổi trị số đỉnh mạch xung, cho nên em nghĩ gia tăng trường không gian điện tích…”

    “Tiểu Trương, lại đây!” Vệ Thư Tuân ở đây dong dong dài dài, giáo sư Quan Trình căn bản không có tâm tư nghe, thầy cúi đầu tự hỏi một hồi liền dặn trợ lý chuẩn bị thực nghiệm. Xoay người đi một lát, lại trở về vỗ vỗ lưng Vệ Thư Tuân: “Em làm tốt lắm, tiếp tục cố gắng.”

    Vệ Thư Tuân lộ ra vẻ mặt mờ mịt, đẩy đẩy kính: “Dạ.”

    Rất nhanh, giáo sư Quan Trình tìm ra phương pháp tăng cường trường không gian điện tích, thuận lợi tăng giá trị đỉnh của mạch xung. Trước khi chính thức thực nghiệm, giáo sư Quan Trình đặc biệt gọi Vệ Thư Tuân vào đài thực nghiệm, cũng giảng giải cho y: “Vệ Thư Tuân, nhìn kỹ nha, đây là phương pháp tăng cường trường không gian điện tích. Phải thêm dây dẫn quang Kun hóa vào kim ngược la bàn, giá trị là 1065ep…”

    Cái này em biết hết á!

    Tuy nghĩ vậy, Vệ Thư Tuân vẫn làm bộ như bừng tỉnh hiểu ra, còn nghiêm túc nhìn thực nghiệm.

    Vốn lấy thân phận của y, là không có tư cách tới gần đài thực nghiệm, huống chi còn được giáo sư Quan Trình tự mình giảng giải cho. Nhưng linh cảm thực nghiệm đến từ y, Giáo sư Quan Trình phá lệ cho y một cơ hội học tập, những người khác cũng không ý kiến gì.

    Thực nghiệm buổi tối đến hơn 10h mới chấm dứt, cộng thêm thời gian ghi chép, sửa sang lại, 11h mọi người mới trở về nghỉ ngơi.

    Bởi vì nhắc nhở của Vệ Thư Tuân, vấn đề làm mọi người khó nuốt mấy ngày nay thuận lợi giải quyết, Giáo sư Quan Trình thật vui, vỗ lưng Vệ Thư Tuân cổ vũ: “Thiên tài là 99% cố gắng và 1% linh cảm, nhưng 1% linh cảm này là quan trọng nhất. Có lẽ ở học thức em còn chưa đủ, nhưng linh cảm khoa học của em đã chứng minh thiên phú của em. Hi vọng em đừng lười biếng, tiếp tục duy trì lòng ham học hỏi.”

    “Dạ.” mấy câu dạng này Vệ Thư Tuân quen lắm, giáo sư Triệu cũng thường nói y như vậy, y nghe lời mà thưa vâng, lại hỏi: “Cái kia, giáo sư Quan, giờ 11h rồi, em nên về thế nào?”

    Người ngoài không được phép tùy tiện đi lại trong Trung tâm khống chế phi hành, Vệ Thư Tuân mấy ngày trước đều đi theo giáo sư Triệu cùng trở về, bởi vì giáo sư Triệu ở chung tòa nhà với y. Nhưng hiện tại tất cả mọi người đều đi gần hết, không lẽ giờ y nhờ giáo sư Quan cố ý đưa y về ký túc xá à?

    “Như vậy, em chờ chút…” Giáo sư Quan Trình trở về phòng thí nghiệm, cầm lấy điện thoại nội tuyến bấm số, Vệ Thư Tuân đứng ở cửa, nhìn thầy nói điện thoại một hồi, đột nhiên vẫy tay kêu y. lúc không hiểu gì mà đi vào, Giáo sư Quan Trình đã nhét ống nghe vào tay y: “Em tới nói chuyện.”

    “Alo?” Vệ Thư Tuân nghi ngờ cầm ống nghe: “Có chuyện gì vậy?”

    “Vệ Thư Tuân?” Trong ống nghe truyền ra một giọng nam xa lạ, nghe như một học giả lớn tuổi, Vệ Thư Tuân lập tức cung kính đáp: “Tôi là Vệ Thư Tuân, chào ngài?”

    “Ừ, hằng số hạt cuối cùng của chân không là gì? Làm thế nào để duy trì tốc độ chuyển động và khối lượng tĩnh khi thực hiện khối động của vật thể nặng?”

    Điện thoại đầu kia vừa lên tiếng đã là câu hỏi chuyên nghiệp như vậy, Vệ Thư Tuân khó hiểu nhìn về phía Giáo sư Quan Trình, Giáo sư Quan Trình vẫn không giải thích, chỉ nói: “Trả lời đi.”

    Người bên kia hỏi là vấn đề lĩnh vực Hàng không trình độ rất cao, trước mắt Vệ Thư Tuân đương nhiên không biết, y dám cá là đám sinh viên cùng đến tham quan kia tám chín phần mười cũng không biết. Nhưng y có máy học tập, ngay khi câu hỏi của đối phương chấm dứt, máy học tập cũng đã bắn ra đáp án.

    Vệ Thư Tuân vừa nói ra đáp án, đối phương lập tức lại đưa ra câu hỏi mới. Cứ hỏi như thế mười câu, người nọ đột nhiên nói “Được” rồi cắt điện thoại.

    Vệ Thư Tuân nghe tiếng gác máy đô đô trong điện thoại, nhìn về phía Giáo sư Quan Trình: “Giáo sư Quan, vừa rồi là?”

    Giáo sư Quan Trình cười không nói, kéo Vệ Thư Tuân đến trước máy tính, dùng camera chụp cho y một tấm ảnh chân dung, gửi qua, cười nói: “Được rồi, em chờ chút.”

    Hơn mười phút sau, một sĩ quan gõ cửa tiến vào, đưa ra một tấm thẻ tên màu trắng. Thẻ hình chữ nhật, độ rộng chừng một ngón tay, trên đó có dòng chữ “Vệ Thư Tuân – Phòng thí nghiệm khí nén“.

    Giáo sư Quan Trình giao thẻ tên cho Vệ Thư Tuân, nói cho y: “Về sau em đeo cái này có thể tùy ý ra vào Trung tâm Khống chế phi hành, nhưng quyền hạn chỉ có thể vào phòng thí nghiệm khí nén, chỗ khác vẫn không thể chạy loạn.”

    “Ồ.” Vậy tiện hơn, Vệ Thư Tuân cài thẻ tên vào ngực trái, chào tạm biệt giáo sư Quan rồi về.

    Ra khỏi tòa nhà Trung tâm Khống chế phi hành, Vệ Thư Tuân không khỏi ngẩng đầu nhìn bốn phía. Rõ ràng đã hơn 11 giờ, bao gồm cả Trung tâm Khống chế phi hành, đại đa số các tòa nhà thực nghiệm đều vẫn đèn đuốc sáng trưng, có thể nhìn thấy rất nhiều tiểu đội tuần tra ban ngày không thấy được đi tới lui trên hành lang.
    Đèn đường hai bên cũng sáng bừng, sáng đến cả một cái bóng đen trên mặt đường cũng không có. Vệ Thư Tuân theo đèn đường chậm rãi đi về ký túc xá, trên đường đụng phải một đội tuần tra mang súng, chắc do mặt y trẻ quá, nhìn không giống nghiên cứu viên nên bị đội tuần tra này chặn lại. Đội trưởng dùng một cái máy nhỏ hình vuông quét một cái lên thẻ tên, xác nhận ảnh chụp trong dữ liệu đúng với người thật, mới gật đầu cho đi.

    Lúc Vệ Thư Tuân sắp đến ký túc xá thì lại bị gọi lại, lần này gọi y là sĩ quan Lục. Sĩ quan Lục cũng dẫn theo một đội tuần tra, đi đến trước mặt Vệ Thư Tuân hỏi: “Sao trễ vậy cậu còn ở bên ngoài?”

    “Tôi mới từ phòng thí nghiệm đi ra.” Vệ Thư Tuân chủ động giao thẻ tên ra: “Nè, giấy thông hành của tôi nè.”

    Sĩ quan Lục nhìn tấm thẻ có viết tên Vệ Thư Tuân, lộ ra vẻ cực kỳ kinh ngạc. Bên hông hắn cũng có cài một cái máy hình vuông cùng loại, chạm thẻ tên và máy vào nhau, trên màn hình liền hiện ra tên tuổi, ảnh chụp và quyền hạn của Vệ Thư Tuân.

    “Tôi luôn biết cậu cừ hơn các sinh viên khác, không nghĩ tới lại…” Sĩ quan Lục đầy mặt bội phục, trả thẻ lại cho Vệ Thư Tuân, vỗ vỗ vai y: “Cố lên, tôi xem trọng cậu.”

    “Ờm.” Vệ Thư Tuân không quá hiểu ý hắn, lấy lại thẻ tên rồi đi vào ký túc xá.

    Trong phòng Hàn Chi Tân còn chưa ngủ, thấy Vệ Thư Tuân trở về liền quan tâm hỏi một câu vì sao về trễ vậy, sau đó thì vui vẻ triển lãm thành quả mua sắm của mình khi dạo thành phố Hàng Không Vũ Trụ hôm nay.

    Thành phố Hàng Không Vũ Trụ không phải điểm du lịch, khu sinh hoạt là mở vì tiện cho nghiên cứu viên rảnh thì đi mua sắm, không có gì khác với thị trường bên ngoài. Nhưng nơi này dù sao cũng là khu đặc thù, cho nên có rất nhiều sản phẩm có ấn mấy chữ như “Thành phố Hàng Không Vũ Trụ Tây Lâm ” “Đặc biệt cung ứng” linh tinh.

    Vệ Thư Tuân nhìn đầy giường bao lớn bao nhỏ, tùy ý nhìn nhìn, kẹo, bánh bích quy, bút máy, cái bật nút chai nhiều chức năng, cái chén, cái thìa…

    “… Cậu mua mấy thứ này làm gì?”

    Cư nhiên còn có một đôi đũa!

    “Xem cái này, cái này!” Hàn Chi Tân một tay cầm đũa, một tay cầm thìa, chỉ vào chỗ có chữ “Thành phố Hàng Không Vũ Trụ Tây Lâm” cho Vệ Thư Tuân xem: “Đây là quà lưu niệm!”

    Không cần phải nói, mấy thứ khác đều là quà lưu niệm có chữ “Thành phố Hàng Không Vũ Trụ Tây Lâm “.

    “Thư Tuân, ngày mai cậu còn chưa có thời gian đi dạo với tụi này à?” Hàn Chi Tân dọn đi đống quà lưu niệm đầy giường, hỏi: “Ngày mai là ngày cuối cùng rồi.”

    “Tớ muốn lắm…” Nhưng cũng vì là ngày cuối cùng, y lại càng không thể rời đi.

    Y hôm nay chỉ giải quyết một vấn đề trong miền đàn hồi khí nén, chỉ có thể coi là có chút trợ giúp nghiên cứu, không phải là hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng tiến độ lên một phát đến 35%, chứng tỏ vấn đề này rất mấu chốt. Kế tiếp chỉ cần cố gắng một phen, giải quyết hai vấn đề cùng loại, có lẽ nhiệm vụ liền hoàn thành, cũng tiện báo đáp ân tình trợ giúp của Giáo sư Quan Trình.

    Vệ Thư Tuân không có hứng đi dạo phố mua sắm, nhưng mua chút quà lưu niệm gửi về nhà cũng không tệ, nghĩ vậy, Vệ Thư Tuân ném cái ví của mình cho Hàn Chi Tân: “Chi Tân, cậu giúp tớ mua quà lưu niệm đi, ăn hay dùng gì cũng được, có chữ cứ mua, xài hết tiền luôn đi.”

    “A? Vậy nhiều quá không?”

    “Cho mẹ tớ cầm chia cho hàng xóm, cậu hiểu mà.”

    “Hiểu…”

    Sáng sớm hôm sau, Vệ Thư Tuân vẫn đến phòng thí nghiệm đi làm, ở trên hành lang lại bị Trịnh Lặc gọi lại. Trịnh Lặc vẻ mặt cổ quái, nhào lên túm lấy áo Vệ Thư Tuân, nhìn thấy thẻ tên trước ngực y, vẻ mặt không thể tưởng nổi: “Trời ơi, bộ thiệt hả trời!”

    “Cái gì?”

    “Thẻ tên… Vì sao em có thẻ tên…” Trịnh Lặc cầm lấy vai Vệ Thư Tuân, kích động hỏi: “Nói, đến tột cùng em đã làm cái gì?”

    “Anh kích động cái gì, anh cũng có thẻ tên mà?” Vệ Thư Tuân đẩy anh ra: “Đây chỉ là giấy thông hành thôi!”

    “Chỉ á! Phải… đúng là giấy thông hành…” Trịnh Lặc trừng Vệ Thư Tuân: “Nhưng mà, mỗi một thẻ tên đều có một con chip ghi nhớ đặc biệt, kết nối hồ sơ của em vào bên Trong trung tâm Khống chế phi hành.”

    “A?” Vệ Thư Tuân chớp mắt, đây là ý gì?

    “Nói cách khác, em đã là nhân viên trong Trung tâm Khống chế phi hành … Em có biết trung tâm nghiêm khắc thế nào không, sao em lắc lắc vài cái là vô được hả… Em biết anh khó khăn bao nhiêu mới thi được vào không?”

    Vệ Thư Tuân cũng khiếp sợ chung: “Không thể nào? Tối hôm qua em chỉ trả lời vài câu hỏi thôi, không có khả năng tiến vào dễ như vậy?”

    “Vậy, em có phải điền một bản lý lịch không?”

    Vệ Thư Tuân lắc đầu: “Không có.”

    “Hô, thật tốt quá…” Trịnh Lặc nhẹ nhàng thở ra: “Chưa làm thủ tục cho em, xem ra đây chỉ giấy thông hành tạm thời, nếu không em đi tham quan một cái là vào được trót lọt, hơn phân nửa nghiên cứu sinh tụi anh chắc bị kích thích đến tự sát quá!”

    Vệ Thư Tuân cũng thở ra: “Anh mới làm em sợ muốn chết.”

    Y muốn vào phòng thí nghiệm của giáo sư Quan Trình ở Đại học A, nếu tự nhiên không hiểu mô tê gì vào làm trong Trung tâm Khống chế phi hành, y mới rầu đó!

    Có biểu hiện “Bất ngờ” hôm qua, hôm nay Vệ Thư Tuân lại quấy rầy nghiên cứu viên, mọi người không những không lộ vẻ mặt phiền chán, còn nghiêm túc giải thích cho y. Có người còn đùa: “Vệ Thư Tuân, hôm nay tụi anh phải nghiên cứu là hội tụ năng lượng của hằng số giới hạn quang, em ngẫm lại coi dùng cách nào có thể giải quyết.”

    Vệ Thư Tuân vẫn giữ cái mặt mọt sách nghiêm trang kia, giống như hoàn toàn không có nghe ra đối phương đang nói đùa, rất nghiêm túc gật đầu: “Vâng, em sẽ cố gắng suy nghĩ.”

    Sau đó vào buổi tối, Vệ Thư Tuân nghiêm trang nói với giáo sư Quan Trình: “Giáo sư, em nghĩ ra rồi, lúc tiến hành hằng số giới hạn quang thêm vào chất siêu dẫn từ, có thể hình thành momen điện tích, thầy thấy được không ạ?”

    “…” Giáo sư Quan Trình tự hỏi một hồi, quay phắt đầu lại: “Lấy siêu dẫn từ đến đây, tôi phải thực nghiệm!”

    Thực nghiệm tự nhiên là thành công, Vệ Thư Tuân lại “Không cẩn thận” nghĩ ra đáp án chính xác. Dưới ánh mắt kính sợ của mọi người, y nghiêm trang nói: “Bởi vì 《 Kỹ thuật điện tử mô phỏng》 có đề cập nguyên lý tự xoay tròn quá tải, em chỉ muốn thử xem.”

    Tiến độ nhiệm vụ đã tới 60%, đáng tiếc ngày mai phải về trường, không có cách nào giúp đến cuối cùng. Nhưng chỉ còn 40%, tin là giáo sư Quan Trình hoàn toàn có thể giải quyết.

    Trở lại ký túc xá đã hơn 12h, Hàn Chi Tân đã ngủ, trên giường của Vệ Thư Tuân chất đống quà lưu niệm mua hồi sáng, đầy một túi lớn. Vệ Thư Tuân nhìn nhìn, bên trong đa số là mấy đồ dùng như chén, thìa vân vân, tất cả đều có chữ “Thành phố Hàng Không Vũ Trụ Tây Lâm“, coi như quà lưu niệm tặng đi quả nhiên rất phù hợp.

    Kiểu khoe khoang trong thầm lặng ấy.

    Hành lý đã dọn xong, quà cũng mua hết, Vệ Thư Tuân chờ sáng hôm sau ngồi xe về trường, nhưng trước khi ra cửa lại bị giáo sư Lý báo cho, y phải ở lại một mình.

    Vốn giáo sư Quan Trình kêu Vệ Thư Tuân đến làm trợ lý chỉ là vì khảo sát năng lực học tập và thái độ nghiên cứu của y, thầy biết Vệ Thư Tuân hai ngày sau sẽ phải về trường, nhưng hai ngày cũng đã đủ thấy rõ. Ngặt nỗi là Vệ Thư Tuân xuất sắc hoàn toàn vượt qua dự kiến, cư nhiên tùy tiện suy nghĩ một lát, lại nghĩ ra phương pháp giải quyết.

    Đương nhiên, đây cũng là nhờ vào trình độ chuyên nghiệp của người trong phòng thí nghiệm quá mạnh, mới có thể dưới tình huống chỉ có một khái niệm mơ hồ đã nghiên cứu ra thành quả. Nhưng rất nhiều thời điểm, bọn họ thiếu chính là một khái niệm mơ hồ, một phương hướng có thể nghiên cứu, mà Vệ Thư Tuân, có vẻ đúng lúc có được thứ mà bọn họ chờ mong.

    Tại thời điểm quan trọng như vậy, Giáo sư Quan Trình sao có thể thả Vệ Thư Tuân đi. Nửa đêm liền gọi điện xin cấp trên, xét thấy biểu hiện nổi trội của Vệ Thư Tuân, chưa nói gì liền được thông qua, để y chính thức gia nhập nghiên cứu miền đàn hồi khí nén. Sau đó phái người đến sớm thông báo cho giáo sư Lý, giữ Vệ Thư Tuân lại.

    Vệ Thư Tuân vốn tưởng chỉ có hai ngày, cho nên mới nắm chặt thời gian hỗ trợ, nếu ở lại chỗ này thời gian lâu hơn, giải quyết vấn đề tự nhiên phải chậm chút, không thể biểu hiện quá yêu nghiệt. Cho nên mấy ngày nay y không nói thêm gì nữa, chỉ tiếp tục làm con mọt sách, mỗi ngày nghiêm túc làm trợ lý chuyện vặt, cũng nhân lúc rảnh học hỏi rất nhiều vấn đề từ các nghiên cứu viên.

    Vấn đề y hỏi ra, là để lúc sau đưa ra kỹ thuật chính xác sẽ không bị hoài nghi. Nhưng không thể không nói, y cũng học được rất nhiều thứ. Tuy những kiến thức này trước mắt còn chưa dùng tới, nhưng chỉ nhìn chất lượng và trình độ kỹ thuật mà nói, những cái học được trong một tuần nay, còn dùng được hơn một học kỳ ở trường.

    Một tuần sau, nhiệm vụ sửa chữa thiết bị phân biệt chống bức xạ hiện lên chữ hoàn thành, xem ra công việc của Giáo sư Triệu đã xong. Mà ngày hôm qua, Vệ Thư Tuân làm bộ miên man suy nghĩ, tiết lộ kỹ thuật trung tâm của miền đàn hồi khí nén cho Giáo sư Quan Trình. Tiến độ đạt tới 70%, sở dĩ không tăng nhiều lắm là vì trước mắt còn chưa nghiên cứu đến trung tâm, nhưng có biểu hiện hai lần trước, lời Vệ Thư Tuân nói giáo sư Quan Trình đã nghiêm túc ghi nhớ, chờ lúc nghiên cứu đến trung tâm, nhiệm vụ của Vệ Thư Tuân cũng hoàn thành.

    Đã không cần thiết ở lại, sau khi phát hiện Giáo sư Triệu đã xong việc, Vệ Thư Tuân liền chào từ giã giáo sư Quan Trình. Y vốn là sinh viên, lại phải học hai ngành, rời khỏi trường nửa tháng đã đủ khoa trương rồi, lại ở lại nữa, học kỳ này chắc y thi lại hết.

    Giáo sư Quan Trình không nói thêm gì, gật gật đầu: “Được, viết cái này là em có thể đi rồi.”

    Vệ Thư Tuân tiếp nhận tư liệu Giáo sư Quan Trình đưa tới, sửng sốt.

    Cứ tưởng lại có vấn đề thực nghiệm gì muốn mượn dùng “Ý tưởng mây bay gió thổi” của y, không ngờ lại là một cái bảng trống, tiêu đề là 《Lý lịch nhận chức của Trung tâm Khống chế phi hành vũ trụ Tây Lâm》

    Chương 122: Nhân tài dự bị

    Vệ Thư Tuân nhìn đơn lý lịch trong tay, im lặng một lát, hỏi: “Giáo sư Quan, ý thầy là, kêu em nhận chức ở Trung tâm Khống chế phi hành Tây Lâm?”

    “Đúng vậy, thế nào, mừng lắm?” Giáo sư Quan Trình cười nói: “Thầy vất vả lắm mới giúp em xin được, vốn tuổi nghề em còn chưa đủ, nhưng trong thời gian này biểu hiện ưu tú, các nghiên cứu viên trong phòng thí nghiệm cùng tiến cử em mới được phê duyệt đấy.”

    Biểu hiện của Vệ Thư Tuân hoàn toàn không phải vui sướng điên cuồng như giáo sư Quan Trình tưởng tượng, ngược lại vẻ mặt phiền não: “Nhưng mà, giáo sư Quan, em không tính vào Trung tâm Khống chế phi hành Tây Lâm ạ!”

    “A?”

    “Em muốn gia nhập là phòng thí nghiệm của giáo sư Quan mà.”

    “…!” Giáo sư Quan Trình kinh sợ.

    Nói thật, trong thời gian này thầy quá bận làm thực nghiệm, thời gian chỉ dạy Vệ Thư Tuân còn không nhiều bằng nghiên cứu viên khác, không ngờ Vệ Thư Tuân lại sùng bái thầy như vậy, tình nguyện không vào Trung tâm Khống chế phi hành Tây Lâm cũng muốn gia nhập phòng thí nghiệm của thầy. So với đó, lúc trước thầy nhìn trúng Vệ Thư Tuân, đơn giản là vì tiềm lực y thể hiện ra, nếu Vệ Thư Tuân biểu hiện không tốt hoặc xuất hiện sinh viên càng ưu tú hơn, thầy nhất định sẽ dời mục tiêu đi.

    So sánh với sự ngưỡng mộ của Vệ Thư Tuân dành cho thầy, thầy lại có vẻ hiệu quả và lợi ích quá, quả thực không xứng làm thầy mà.

    “Phòng thí nghiệm của thầy, nếu em muốn, bất cứ lúc nào cũng có thể đến, dù sao chúng ta đều ở Đại học A.” Giáo sư Quan Trình không chút do dự mời Vệ Thư Tuân: “Nhưng phần lý lịch này em cũng phải điền vào, yên tâm, không phải ép em vào Trung tâm Khống chế phi hành Tây Lâm, phải nói là, em muốn vào cũng không có khả năng.”

    Nghiên cứu viên trong Trung tâm Khống chế phi hành Tây Lâm bình thường tổng cộng chỉ có hơn năm trăm người, nhưng nghiên cứu viên trong danh sách dự bị có gần vạn người. Công việc ngày thường của Trung tâm Khống chế phi hành không dùng nhiều người đến vậy, mà một khi có dự án lớn, tỷ như phóng vệ tinh, phóng tên lửa vân vân, kỹ thuật viên cần đến chỉ sợ không chỉ mấy ngàn. Cho nên Trung tâm Khống chế phi hành sẽ cho tất cả chuyên viên bọn họ nhìn trúng một lời mời, khi có công trình cần đến, liền phát công hàm điều người lại đây.

    Cũng như giáo sư Quan Trình, bình thường làm giáo sư hướng dẫn ở Đại học A, chỉ khi có hạng mục mới đến đây làm việc. Vệ Thư Tuân bởi vì biểu hiện xuất chúng trong thời gian này, cộng thêm các nghiên cứu viên khác cùng tiến cử, cho nên cũng may mắn trở thành nhân tài dự bị của Trung tâm Khống chế phi hành Tây Lâm, hơn nữa là nhân tài nhỏ nhất, kinh nghiệm ít nhất từ xưa đến nay.

    Sinh viên năm hai mới 19 tuổi.

    “Tuy chỉ là nhân tài dự bị, nhưng hồ sơ ở Trung tâm Khống chế phi hành Tây Lâm , cũng sẽ ghi chép vào hồ sơ trường học của em, cái này nhất định có chỗ tốt với em trong tương lai… Tuy em căn bản không cần.”

    Bởi vì nếu không có gì bất ngờ xảy ra, Vệ Thư Tuân tốt nghiệp đại học xong nhất định sẽ vào phòng lab của thầy, hoặc thi vào Trung tâm Khống chế phi hành Tây Lâm, Giáo sư Quan Trình không cho là y còn cần phần hồ sơ kia của trường —— cầm kiếm việc chắc?

    “Dạ.” Vệ Thư Tuân không lo xa đến vậy, nghe thấy không phải kêu y vào Trung tâm Khống chế phi hành, y mới yên tâm điền lý lịch.

    Trở về là đi chung với giáo sư Triệu và Diệp Thành Thiên, ngồi chiếc chuyên xe đưa đón giáo sư Triệu. Giáo sư Triệu biết Vệ Thư Tuân được vào danh sách dự bị của Trung tâm Khống chế phi hành Tây Lâm, lộ ra vẻ mặt cùng chung quang vinh. Tuy Vệ Thư Tuân từ bỏ ngành Quang học của thầy, nhưng tài năng của y vẫn lấy được thành tựu siêu đẳng trong ngành khác, Giáo sư Triệu vẫn cảm thấy kiêu ngạo vì y.

    Nghiên cứu viên họ Tạ phụ trách thiết bị phân biệt chống bức xạ tự mình ra tiễn giáo sư Triệu, bắt tay thầy cung kính nói một câu cảm ơn, lại phân biệt cảm ơn Diệp Thành Thiên và Vệ Thư Tuân trợ giúp. Trịnh Lặc đi theo bên cạnh anh, trừng mắt nhìn Vệ Thư Tuân, hai người đã trao đổi số điện thoại và mail, sau này vẫn sẽ giữ liên lạc với nhau.

    Trịnh Lặc là vì công việc mà đến tiễn đưa, sĩ quan Lục và sĩ quan Hoàng chỉ là đơn thuần dựa vào hảo cảm với Vệ Thư Tuân nên tới. Hồ sơ của Vệ Thư Tuân vừa gửi vào trung tâm hồ sơ, hắn đã biết, tuy nói hiện tại chỉ là dự bị, nhưng độ tuổi này mà có thể được Trung tâm Khống chế phi hành Tây Lâm ghi chép hồ sơ quả thật chưa từng có người nào.

    Vừa thiên tài lại không ngạo mạn, còn biết đánh nhau, sĩ quan Lục rất chờ mong hai năm sau Vệ Thư Tuân tốt nghiệp vào làm đồng nghiệp với hắn.

    Nghĩ như vậy, sĩ quan Lục bất giác bắt đầu tán gẫu với sĩ quan Hoàng, Trịnh Lặc đi phía trước đột nhiên xoay người: “Lục Bân, anh vừa nói đồng nghiệp cái gì?”
    “Tôi nói Vệ Thư Tuân, hai năm sau cậu ta liền là đồng nghiệp của chúng ta.”

    Trịnh Lặc bĩu môi, tuy anh cũng cho là vậy, ngoài miệng vẫn nói: “Vệ Thư Tuân đúng là thông minh, nhưng đừng quên hàng năm muốn thi vào Trung tâm Khống chế phi hành Tây Lâm có bao nhiêu người, còn có các đệ tử của các đại giáo sư, Vệ Thư Tuân chưa chắc có thể đi vào đâu!”

    “Khẳng định có thể vào.” Sĩ quan Hoàng nói.

    “Khẳng định.” Sĩ quan Lục gật đầu: “Người mới năm hai đã vào dự bị, toàn bộ Trung tâm Khống chế phi hành chỉ có mình Vệ Thư Tuân.”

    Không nhận y vào mới là lạ.

    “Cái gì… Dự bị?” Trịnh Lặc hỏi.

    “Hồ sơ Nhân tài dự bị.”

    Trịnh Lặc câm lặng một hồi, nhớ tới cuộc đối thoại tuần trước với Vệ Thư Tuân… Khi đó y nói cái gì?

    “Cái kia… Chỉ là cho Vệ Thư Tuân một giấy thông hành tạm thời mà hả?”

    “Ngày hôm qua đã chính thức thành dự bị rồi!”

    Cư nhiên… cư nhiên… Thật sự… Đi tham quan một cái là vào luôn!

    Trịnh Lặc thở sâu, ôm đầu gào to: “A a a a, tôi muốn đi tự sát ——!”

    Vệ Thư Tuân rời trường nửa tháng cũng không tạo thành ảnh hưởng gì lớn ở trường, Trung tâm Khống chế phi hành Tây Lâm đã sớm báo với trường, trường cực kỳ ủng hộ Vệ Thư Tuân ở thêm một tháng, hận không thể trực tiếp tặng luôn Vệ Thư Tuân cho trung tâm—— đây là đề tài lớn đến cỡ nào, Đại học A lại có một thiên tài ngang trời xuất thế, mới năm hai đã gia nhập Trung tâm Khống chế phi hành vũ trụ —— đáng tiếc Vệ Thư Tuân bị đuổi về rồi.

    Chuyện đầu tiên Vệ Thư Tuân trở lại ký túc xá, chính là ném bao quà lưu niệm to đùng kia lên bàn: “Quà lưu niệm, các cậu thấy thích cái nào thì lấy đi!”

    Sau đó mau chân gọi điện thoại cho cha mẹ, ở trung tâm không có tín hiệu, y đã nửa tháng không liên lạc với họ, lúc trước không ngờ ở lại lâu vậy, cũng không biết sẽ bị che chắn tín hiệu, cha mẹ khẳng định sẽ lo lắm.

    Ai ngờ điện thoại gọi qua, cha mẹ căn bản không lo, Mẹ Vệ còn vui tươi hớn hở nói: “Thư Tuân, về trường rồi? Chơi vui không con?”

    “… Mẹ, sao mẹ biết con đi chơi?”

    Mẹ không thèm lo cho y chút nào hết, không hiểu sao cảm thấy mất mát quá.

    “Chu Tuyền nói đó, nói con đi tham quan Trung tâm hàng không gì đó, có thể nhìn thấy phi hành gia luôn! Thư Tuân con có gặp không?”

    “Có, gặp được, còn chụp ảnh chung.”

    “Thật hả, là với ai? Viên Vĩnh hay Chung Tín Lâm? Mẹ thấy Viên Vĩnh rất đep trai, Chung Tín Lâm cũng không tệ.” Mẹ Vệ hưng phấn, Viên Vĩnh và Chung Tín Lâm đều chừng ba mươi lăm tuổi, ngay thời kỳ thành thục có mùi đàn ông, lại có thân thể cường tráng của quân nhân, còn là thần tượng anh hùng nổi danh cả nước, ngay cả Mẹ Vệ không ham thần tượng cũng thích bọn họ.

    “Cả hai đều có…”

    “Thật hả?” giọng Mẹ Vệ đầy mừng rỡ: “Mau gửi ảnh về đi, gửi vào mail của cha con đó, mẹ đi mở máy tính!”

    Điện thoại đầu kia truyền đến tiếng bước chân rời đi của Mẹ Vệ, Vệ Thư Tuân bất đắc dĩ hỏi Cha Vệ: “Cha, cha mặc kệ mẹ à?”

    “Ha ha, không sao.” Cha Vệ ha hả cười: “Cha cũng thích hai người họ, con mau gửi qua đi, cha muốn rửa tấm ảnh của con chụp với họ treo trong văn phòng.”

    “Được rồi… Con còn chút quà lưu niệm gửi về nhà, dùng thế nào tự cha mẹ xử lý.”

    Tuy không muốn cha mẹ lo lắng, nhưng cha mẹ chả lo cho mình… cảm giác thật mất mác.

    Vệ Thư Tuân nói chuyện điện thoại xong, đám người Ngũ Phong cũng chọn được quà lưu niệm, mỗi người một ly nước, một cái thìa và một cái huy chương, còn lại đều không cần. Vầy thôi đã đủ bọn họ khoe ra rồi.

    “Thư Tuân, tớ cứ nghĩ cậu đi tham quan mấy nơi như nghĩa trang liệt sĩ, không ngờ lại là thành phố Hàng Không Vũ Trụ Tây Lâm đấy.” Vương An Thanh kinh sợ: “Quá lợi hại.”

    “Tớ nghĩ cậu đi triển lãm khoa học kỹ thuật.” Dư Hân nói.

    “Tớ thì tưởng đi bia tưởng niệm anh hùng.”

    Bởi vì Vệ Thư Tuân là đi cửa sau, không có trong danh sách của trường, cho nên lúc ban đầu chủ nhiệm lớp giải thích cho các sinh viên hơi mơ hồ, chỉ nói y tham gia một chuyến tham quan của trường, mọi người còn tưởng là như bình thường, trường học tổ chức sinh viên đi thăm bia tưởng niệm anh hùng, triển lãm khoa học kỹ thuật gì đó, căn bản không ai có hứng hỏi đến.

    Vệ Thư Tuân bất đắc dĩ đẩy đẩy kính, nói là tham quan, kỳ thực y căn bản chưa thấy được cái quỷ gì, toàn chuyến đi ngâm mình trong phòng thí nghiệm, quà lưu niệm cũng không phải tự mua, cái được coi là thu hoạch, chắc chính là chụp ảnh chung với phi hành gia và kết bạn với Giáo sư Quan Trình quá?

    Sau khi đám bạn chung phòng lấy quà lưu niệm xong, Vệ Thư Tuân cất hết đồ vào rương, lấy ra mấy huy chương đặc sắc, đến một quán cà phê trong trường giao cho Hàn An —— hắn là bảo tiêu Chu Tuyền phái tới, nhưng đa số thời gian đều chơi máy tính ở nhà ăn hoặc trong quán cà phê, sống còn tự do hơn Chu Tuyền và Vệ Thư Tuân nhiều.

    “Anh biết Chu Tuyền gần đây đang làm gì không?” Vệ Thư Tuân bình thường sẽ không tự tiện gọi điện thoại cho Chu Tuyền, sợ lỡ đâu hắn đang làm nhiệm vụ, cho nên thuận tiện hỏi Hàn An một chút.

    “Cậu có thể hỏi tôi mà.” Máy học tập nói.

    “Mày im.”

    Không biết máy học tập và Chu Tuyền tiến hành trao đổi nhiệm vụ thế nào, Vệ Thư Tuân mơ hồ biết máy học tập truyền tin của mình lại cho Chu Tuyền, nếu không sao lần nào Chu Tuyền cũng vừa vặn đứng ngoài tòa nhà đợi y. Ngược lại, Vệ Thư Tuân cũng có thể thông qua máy học tập biết được tình huống của Chu Tuyền. Nhưng khi máy học tập truyền tin đến, căn bản sẽ không suy nghĩ đến vấn đề riêng tư.

    Tỷ như lần cuối cùng khi gặp mặt, Chu Tuyền giúp Vệ Thư Tuân an bài chuyến tham quan Trung tâm Khống chế phi hành liền vội vàng rời đi, Vệ Thư Tuân vì thế hỏi máy học tập một câu, Chu Tuyền đang bận cái gì.

    Kết quả máy học tập nói cho y: Chu Tuyền đang nhìn ảnh chụp của cậu, vừa rồi cậu mang kính bị chụp rồi.

    Đủ rồi, y cũng không muốn hỏi việc riêng tư của Chu Tuyền!

    Hàn An bấm điện thoại một hồi, nói: “Hỏi bạn bên kia, trước mắt Chu Tuyền có nhiệm vụ, tạm thời cậu không thể liên hệ anh ta.”

    “Đã biết.”

    Dù sao chỉ là một cái huy chương lưu niệm thôi, Vệ Thư Tuân cũng không vội tặng đi, sau khi lựa ra một phần quà tặng, còn lại đều đóng gói gửi về nhà.

    Tấm ảnh chụp chung với hai phi hành gia, cộng thêm mớ quà lưu niệm có chữ thành phốHàng Không Vũ Trụ Tây Lâm này cũng đủ cha mẹ khoe ra một thời gian rất dài.

    Chương 123: Sự kiện

    Chuyến đi nửa tháng này, không thể nghi ngờ là Vệ Thư Tuân thu hoạch được rất nhiều. Kiến thức ngành Hàng không vũ trụ bây giờ của y, không dám nói là so được với nghiên cứu sinh, nhưng dưới tốt nghiệp chính quy thì y có thể nghiền áp đa số rồi. Quan trọng nhất là …, được cho vào danh sách dự bị của Trung tâm Khống chế phi hành vũ trụ Tây Lâm.

    Theo như lời giáo sư Quan Trình, trở thành nhân tài dự bị cho Trung tâm Khống chế phi hành Tây Lâm, ưu đãi rất nhiều. Tỷ như nhân tài dự bị của Trung tâm Tây Lâm là dùng chung với ba thành phố Hàng Không Vũ Trụ còn lại, cho dù tương lai không vào Tây Lâm, y cũng có thể thi vào ba thành phố khác. Còn khi xin hạng mục nghiên cứu, hồ sơ nhân tài dự bị của Trung tâm Khống chế phi hành chính là chứng minh tốt nhất, cơ bản không có hạng mục nào không được xét duyệt qua.

    Còn có đủ loại ưu đãi khác, tóm lại trăm chữ ngàn chữ quy kết thành một câu: Hồ sơ nhân tài dự bị là minh chứng của tinh anh!

    Nhưng mấy cái này đối với Vệ Thư Tuân mới năm hai mà nói, không có tác dụng gì hết.

    Thân là một sinh viên năm hai, một sinh viên học hai ngành, nửa tháng không lên một tiết nào quả thực là tìm đường chết!

    Một môn thôi, nửa tháng không học đã theo không kịp, nói chi đến hơn mười môn!

    Sau ngày Vệ Thư Tuân về trường, y không thể không vùi đầu vào sách, bạn trong lớp muốn nói chuyện phiếm thăm hỏi y một chút cũng chưa có thời gian. May mà Vệ Thư Tuân được lòng mọi người, gom được tập chép bài của tất cả các môn, y bắt đầu vùi đầu chép sách.

    Ngành Điện tử thì đỡ rồi, lúc trước căn bản đã cứng, hơn nữa nội dung đơn giản, ôn tập không phải việc khó. Công trình cơ học thì thảm, bản thân không có căn bản, lại là ngành cực kỳ khó hiểu, còn trốn hết nửa tháng, chỉ coi tập căn bản đuổi không kịp.

    Quan trọng nhất là …lại đến gần thi cuối kỳ! Nếu không mau mau ôn tập nhất định sẽ tạch hết!

    Nghe đám người Ngũ Phong nói Vệ Thư Tuân nghỉ nửa tháng là đi tham quan thành phố Hàng không vũ trụ Tây Lâm, tất cả mọi người rất tò mò muốn biết nơi đó thế nào. Bởi vậy thỉnh thoảng lúc tự học buổi tối, luôn có người đi lên bắt chuyện hỏi. Vệ Thư Tuân bất đắc dĩ, đành phải mỗi ngày ôm sách giáo khoa đến thư viện trong giờ tự học, cuối cùng cũng được yên tĩnh.

    Lúc Vệ Thư Tuân vùi đầu học, trên diễn đàn trường đột nhiên xuất hiện một bài đăng khóc lóc kể lể mắng thằng cặn bã Đại học A. Một cô gái công bố thảm kịch mình mang thai xong bị bạn trai hành hung vứt bỏ, con bị đánh nên hư thai, tên bạn trai kia là sinh viên Đại học A.

    Bởi vì từng xảy ra chuyện này, nhân viên quản lý diễn đàn trường phản ứng rất nhanh, lập tức xóa bài chặn IP, nhưng rất nhiều người vẫn thấy được, tên cặn bã kia là sinh viên năm hai ngành Khoa học cùng Kỹ thuật điện tử, tên gọi, Vệ Thư Tuân.

    Mặc dù không tham dự hoạt động trường, cũng không phải cán bộ hội học sinh, Vệ Thư Tuân vẫn rất nổi danh ở Đại học A.

    Y nổi tiếng trong lứa cùng tuổi, là vì đi quân sự năm nhất, giá trị vũ lực tương xứng đánh với huấn luyện viên và bóng dáng chăm chỉ cố gắng trong thư viện. Sinh viên năm khác chú ý y, đa số là vì “Cậu đàn em đó rất bảnh trai” “Đàn anh đó đẹp bá cháy”. Đại học A chưa từng làm mấy cái như hoa hậu giảng đường hotboy trường học, nhưng trong nữ sinh, cơ bản đều ngấm ngầm coi Vệ Thư Tuân là hotboy của Đại học A.
    Mà việc y tập trung học tập, cả nữ sinh mời cũng không chịu đi, cũng là có tiếng.

    Đột nhiên nói y có bạn gái, hơn nữa còn có con, căn bản không ai tin. Nhiều mắt như vậy không có đui nhe, muốn Vệ Thư Tuân có bạn gái, lôi y ra khỏi phòng học được đi rồi nói sau! Người ta học hai ngành, một ngày mười mấy tiếng đi học, cả trà sữa cũng không có thời gian đi uống một ly nha má!

    Hơn nữa năm trước cũng xảy ra chuyện tương tự, lúc ấy cũng có một nữ sinh tự xưng bị nam cặn bã Đại học A đá, bắt hắn trả tiền mới chịu để yên. Sau đó nữ sinh kia liên tục vơ vét tài sản, nam sinh không nhịn được nữa ra tay giết người, cuối cùng theo cảnh sát chứng thật, nữ sinh kia là gái làng chơi, căn bản không phải bạn gái bị vứt bỏ gì.

    Cho nên việc này lại xảy ra, hoàn toàn không làm vùng lên chút sóng gió nào, người nhìn thấy phản ứng đầu tiên đều là: Ai đang tính hại Vệ Thư Tuân?

    “Vệ Thư Tuân kia là ai? Cặn bã thế?” Cũng có người không biết Vệ Thư Tuân tin là thật.

    “Đừng nghe trên mạng nói bậy, Vệ Thư Tuân chính là cái anh ngành điện tử đẹp trai, ngày nào cũng ôm sách chạy tới chạy lui đó.”

    Cho dù cái bản mặt đẹp trai của Vệ Thư Tuân làm một ít nam sinh không ưa, nhưng không thừa nhận cũng không được là y quá chăm. Đừng nói sản xuất ra con, y căn bản bận đến cả thời gian hẹn hò cũng không có.

    Vệ Thư Tuân không hề hay biết, chương trình học hai ngành của y bị sắp đến 9g30 tối mới xong, học xong y còn phải cố gắng ôn tập, tranh thủ bổ sung lại mấy tiết đã bỏ lỡ, mỗi đêm học đến 11h mới về phòng, mệt đến muốn liệt toàn thân, làm sao có thời gian mà đi hít drama.

    Về đến phòng, phát hiện đám bạn còn chưa ngủ, cũng không phải đang chơi game, ba người ngồi quanh nhau, sắc mặt nặng nề, hình như đang thảo luận chuyện gì nghiêm trọng lắm.

    “Xảy ra chuyện gì?”

    “Thư Tuân, hôm nay cậu có lên diễn đàn trường không?” Dư Hân hỏi.

    “Tớ làm gì có thời giờ online.” Vệ Thư Tuân để đống sách lên bàn, ngồi xuống một bên: “Nói đi, xảy ra chuyện gì?”

    “Thư Tuân, cậu còn nhớ chuyện của Chung Hữu không?”

    Vệ Thư Tuân ngẩn người, gật đầu.

    Sự kiện kia y muốn quên cũng quên không được. Vương Mai lừa Chung Hữu, bị Chung Hữu tức giận giết chết, Vệ Thư Tuân hiện tại nghĩ lại vẫn cảm thấy đáng tiếc. Nếu lúc ấy y ra mặt ngăn cản Vương Mai thì tốt rồi, bởi vì không muốn có liên quan gì nên làm như không thấy, không ngờ cuối cùng lại biến thành bi kịch một chết một ngồi tù.

    Ngũ Phong xanh mét mặt mày: “Thư Tuân, giờ đến phiên cậu, hôm nay có người tự xưng là bạn gái cậu đăng bài lên web trường, nói bị cậu lừa gạt, cả con cũng bị hư thai.”

    Bọn họ và Vệ Thư Tuân chung phòng, rõ ràng nhất Vệ Thư Tuân có bạn gái hay không, hơn nữa còn nói có con? Chỉ sợ lại là lừa gạt như chuyện của Chung Hữu nữa.

    Vệ Thư Tuân kinh ngạc trừng mắt nhìn, mở máy tính ra, Dư Hân nói: “Không cần coi, bài bị xóa rồi, hơn nữa tụi tớ cũng không tin, nếu đối phương tới cửa kiếm chuyện lừa tiền, cậu đừng lo, tụi tớ có thể làm chứng cho cậu.”

    “Ừm…” Vệ Thư Tuân kỳ thực rất muốn nhìn đối phương kể chuyện gì cho mình coi, không nhìn thấy còn cảm thấy hơi tiếc nuối, tiếp đó lấy di động ra nhắn cho Hàn An: “Sao lại thế?”

    “Lâm gia.” Hàn An đáp hai chữ, qua một hồi, gửi đến một tin nhắn dài hơn: “Chuyện này tôi xử lý, cậu không cần lo, ngày mai ở lại thư viện đừng ra ngoài.”

    Ngày mai là thứ ba, thời gian có thể nghỉ ngơi duy nhất trong thời khóa biểu của Vệ Thư Tuân.

    Vệ Thư Tuân quên mất Lâm gia, Lâm gia thì sao quên được Vệ Thư Tuân. Thông qua liên lạc với con cháu tương lai, Lâm gia biết kế hoạch Phượng Hoàng lên cao ban đầu của bọn họ bị một người tên là Vệ Thừa phá hư. Mà Vệ Thư Tuân, chính là tổ tiên của Vệ Thừa. Bọn họ từng tiến hành một lần ám sát Vệ Thư Tuân, đáng tiếc thất bại, còn bị Chu gia trả đũa, không thể không yên tĩnh một thời gian. Ngay trong khoảng thời gian này, Vệ Thừa cư nhiên lớn mật phá máy thời gian, bọn họ mất liên lạc với tương lai, chỉ cuối cùng nghe được con cháu nói, nhất định phải giải quyết Vệ Thư Tuân và Chu Tuyền.

    Vốn trong thời không này, dựa theo quỹ đạo lịch sử, Chu Tuyền hẳn đã chết, Chu gia suy bại, Lâm gia chấp chưởng quyền to, cũng nắm giữ Không thành trong tay lúc tận thế vừa đến.

    Nhưng hiện tại, Chu Tuyền còn sống, hơn nữa quyền thế nắm giữ trong quân đội càng ngày càng trọng, mà Lâm gia lại bị Chu gia chèn ép mọi mặt. Hết thảy đều là bị một thằng nhãi tên Vệ Thừa làm hại. Bọn họ không có cách đi tìm Vệ Thừa tính sổ, đương nhiên muốn tính hết mọi thứ lên đầu Vệ Thư Tuân.

    Cuộc chiến chính trị gần nhất với Chu gia cơ bản đã chấm dứt, tuy Lâm gia tổn thất một ít cấp dưới và chức vị quan trọng, nhưng vẫn có dư lực để tự bảo vệ mình, vì thế lúc này lại nghĩ tới Vệ Thừa đáng giận.

    Vệ Thư Tuân – tổ tiên của Vệ Thừa, chỉ là bình dân gia thế bình thường, bản thân y cũng chỉ là một sinh viên không quyền không thế. Bởi vì bị Chu Tuyền cảnh cáo, Lâm gia không dám ám sát y nữa, nhưng muốn gây sự với một sinh viên có gì khó khăn? Trực tiếp kiếm một đứa con gái đến trường ồn ào, làm y bị trường đuổi học, đơn giản đến mức nào

    Sau đó, Vệ Thư Tuân liền có thêm một “Bạn gái”.

    Nữ sinh đó tên là Trương Tư, năm nay 18 tuổi, là một trong các tình nhân của dòng bên Lâm gia. Bởi vì bộ dạng ngây thơ miệng lại ngọt, rất được “Cha nuôi” cưng chiều. Lần này cô được phái tới hãm hại một sinh viên, tuy không rõ vì cái gì, nhưng thấy khoản thù lao kếch xù kia thì tự nhiên nghe lời răm rắp.

    Đầu tiên là rải lời đồn trên diễn đàn Đại học A, ai ngờ vừa đăng đã bị xóa, IP cũng bị khóa, thủy quân thuê tới căn bản không có cơ hội phát huy, cứ đăng lên lập tức bị khóa. Họ lại chuyển tới forum Đại học A và một ít diễn đàn sinh viên tụ tập để đăng bài, vẫn lập tức bị xóa bị khóa.

    Lúc này Trương Tư hiểu ra Vệ Thư Tuân cô phải đối phó, chỉ sợ không phải sinh viên bình thường, mà là người có hậu trường không hề nhỏ. Nhưng cô không dám bỏ, hiện tại nói không làm, Vệ Thư Tuân không kiếm cô, cha nuôi cũng sẽ không tha cho cô,

    Ban đầu tính tạo dư luận trên mạng trước, sau đó đứng ngay mặt mắng chửi Vệ Thư Tuân. Nhưng internet đã không thể thực hiện được, Trương Tư liền quyết định ngày mai đến trường quậy, thuê thủy quân giả thành người qua đường đứng một bên chụp ảnh, rồi lại đăng lên mạng.

    Có ảnh chụp và ghi hình hiện trường, lại up lên mạng, cho dù bị xóa bài, nhất định cũng có những người “tốt bụng” sẵn lòng share bài.

    Chương 124: Đối diện mà không quen

    Thời khóa biểu của Vệ Thư Tuân thật sự rất dày đặc, chỉ có buổi tối thứ hai và chiều thứ ba là tự do, còn lại đều bị các môn chiếm cứ. Trước kia y sẽ dùng chút thời gian ấy chơi game hoặc ngủ, hoàn toàn xõa cho đã đời. Nhưng bây giờ, ngay cả chút thời gian nghỉ ngơi ấy cũng thành xa xỉ.

    Sáng thứ ba có một tiết thực nghiệm 《 Chất bán dẫn vật lý 》, buổi chiều không có tiết, Vệ Thư Tuân trực tiếp ôm sách vở đến thư viện tự học.

    Cái chuyện trên mạng kia, không cần Hàn An nói y cũng sẽ ném qua một bên. Y vốn không có hứng nhiều chuyện, huống chi là vào thời điểm đặc thù này.

    Nhân tài dự bị cũng vậy, bạn gái cũng vậy, drama cũng vậy luôn, có quan trọng bằng tạch môn không?

    Trương Tư có tư liệu của Vệ Thư Tuân do tình nhân cung cấp, cũng biết thời gian học của y, cố ý chọn lúc y tan học đi vào cửa ký túc xá nam mắng to: “Vệ Thư Tuân, tên phụ lòng anh, anh đi ra cho tôi!”

    Cô ta ồn ào như vậy, chung quanh lập tức tụ lại một vòng người.

    “Cô ta là ai?”

    “Bạn gái của Vệ Thư Tuân?”

    “Không thể nào.”

    Mặc kệ có thích Vệ Thư Tuân hay không, các nam sinh Đại học A đều phải thừa nhận, Vệ Thư Tuân là soái ca nổi tiếng của Đại học A. Cho nên nhìn thấy một nữ sinh giơ cờ hiệu tự xưng “Bạn gái Vệ Thư Tuân” đến ký túc xá nam chửi bới, mọi người theo bản năng đánh giá gương mặt cô. Trương Tư có thể lên làm tình nhân, tự nhiên không khó xem, nhưng nếu lấy tiêu chuẩn cua Vệ Thư Tuân cân nhắc… Mọi người lắc đầu, không xứng.

    “Vệ Thư Tuân, anh có gan thì đừng trốn!” Trương Tư tiếp tục gào to: “Nghĩ trốn đi là được à? Tôi yêu anh như vậy, mang thai cho anh, lại bị anh đánh tới sanh non, hôm nay không nói rõ ràng cho tôi, tôi đến phá mỗi ngày!”

    Sinh viên chung quanh cũng không công khai lên án Vệ Thư Tuân như Trương Tư tưởng tượng, mà chỉ lạnh lùng nhìn cô.

    Một năm trước, ngay chỗ này đây, cũng xảy ra chuyện tương tự. Lúc ấy mọi người giúp thiếu nữ đáng thương kia lên án một nam sinh chung trường, nhưng thì ra thiếu nữ kia là gái, cuối cùng khiến nam sinh vung đao giết người, vô duyên vô cớ lại hủy diệt cả đời.

    Cho nên lần này họ rất lý trí, không vì một đứa con gái biểu hiện dễ thương đáng yêu, mà không phân đúng sai giúp cô ta.

    Những Trương Tư đương nhiên không biết, chuyện này không ai nhắc đến, cả người của trường cũng gần như quên mất, lại càng không ai đi thăm dò vụ án giết người một năm trước, cũng sẽ không có ai nghĩ đến vụ án kia tạo thành ảnh hưởng thế nào đến các sinh viên.

    Phát hiện trừ mình hét lớn ra, chung quanh một mảnh tẻ ngắt, Trương Tư đá mắt ra hiệu với đám thủy quân trà trộn vào. Những người này là chuyên đến chụp ảnh cùng với gây rối hiện trường.

    Trưởng nhóm nhẹ nhàng gật đầu, nắm lên micro mini trên cổ áo đang muốn tuyên bố mệnh lệnh, đột nhiên không biết bị ai đánh một cái, đau đến nhúc nhích cũng không nhúc nhích nổi, tiếp đó cổ áo bị túm lại, đã không tiếng động bị ném ra khỏi đám người.

    Trưởng nhóm thống khổ đứng lên, mới phát hiện cấp dưới đều bị đánh ra xa.

    Làm nghề này không chỉ phải suy nghĩ linh hoạt, còn phải có mắt nhìn. Vốn chỉ nghĩ là mấy trò mèo yêu đương của sinh viên mới nhận làm, nhưng xem tình huống, ít nhất bên người nam bối cảnh không hề nhỏ, vẫn là đừng trêu chọc thì hơn.
    Vì thế bọn họ nhanh chóng rút lui khỏi.

    Trương Tư lại mắng một hồi, đám thủy quân không tiếp lời, ngược lại không thấy tăm hơi đâu, các sinh viên cũng không ai lên tiếng ủng hộ, ngược lại lao tới mười mấy người, có nam có nữ, tự xưng bạn cùng lớp với Vệ Thư Tuân, lớn tiếng chất vấn: “Cô nói cô là bạn gái Vệ Thư Tuân, tôi hỏi cô, hai người quen biết khi nào? Ở đâu? Có chứng cứ gì, ảnh đâu?”

    Trương Tư đương nhiên không có chứng cứ, nhưng nói thế nào đây, cho dù là trên đường cái, chỉ cần có một người phụ nữ kêu la một trận, đều có thể đưa tới rất nhiều người “lương thiện” và đồng tình, đợi khi chân tướng sáng tỏ, thanh danh người bị hại đã thối hoắc rồi.

    Trương Tư không rõ sinh viên Đại học A vì sao lý trí như vậy, thậm chí còn dùng ánh mắt chán ghét nhìn cô.

    Bạn cùng lớp Vệ Thư Tuân hỏi xong, có người không khỏi nói: “Ê, không phải cô lại là gái đến tống tiền đó chứ?”

    Lời này vừa nói ra, chung quanh một mảnh yên tĩnh.

    Chuyện Chung Hữu không chỉ một người hối hận, nếu lúc ấy tin hắn thì tốt rồi, không đến mức hại hắn bị ép đến đường cùng.

    Trương Tư khó hiểu, tóm lại thừa dịp hiện tại không ai nói chuyện, cô lập tức ngó lơ chuyện ảnh chụp, lau nước mặt khóc lớn: “Vệ Thư Tuân, anh đi ra cho tôi, là đàn ông thì có trách nhiệm chút, tìm người đến khi dễ tôi là sao, có gan thì anh đi ra!”

    Chỉ cần Vệ Thư Tuân đi ra, cô liền nhào lên bắt lấy y ăn vạ, sau đó giả bộ tự sát trước mặt mọi người, nhất định phải làm thối thanh danh của y. Nếu không cả chút chuyện ấy cũng làm không được, đi về ông ta sẽ không bỏ qua cho cô.

    “Cô giả bộ khóc cũng không có tác dụng.” Một gã nữ sinh mắng: “Chứng cớ cô là bạn gái Vệ Thư Tuân đâu? Là người yêu phải chụp ảnh chung chứ? Nếu cô nói là thật, chúng tôi sẽ giúp cô đòi công bằng từ Vệ Thư Tuân, nhưng nếu cô muốn hãm hại Vệ Thư Tuân, chúng tôi không bỏ qua đâu!”

    Trương Tư không đáp, chỉ khóc đòi Vệ Thư Tuân đi ra.

    Không ổn rồi, thủy quân không thấy, người qua đường vây xem lại không ai đứng về phe cô, gây rối không được làm sao bây giờ?

    “Vệ Thư Tuân ở đâu, có phải nó chạy rồi không?” Trong đám người đột nhiên có người kêu lên.

    Chung quanh đột nhiên truyền đến tiếng người chỉ trích Vệ Thư Tuân, tiếp đó một người đàn ông đi vào, đỡ lấy Trương Tư kêu lên: “Em à, đừng khóc ở chỗ này, anh biết Vệ Thư Tuân trốn ở đâu, đi, chúng ta đi tìm nó tính sổ!”

    Người đàn ông vừa đỡ Trương Tư, vừa chửi nhỏ: “Đồ ngu, cả mục tiêu ở đâu cũng không biết, Vệ Thư Tuân giờ đang ở thư viện.”

    Người này không biết là ai phái tới, nhưng hình như là đến giúp mình, Trương Tư nghe lời đi theo lên xe, trên xe có một chuyên gia trang điểm, chờ Trương Tư ngồi xuống, lập tức trang điểm cho cô. Che đi lớp trang điểm vừa rồi bị nước mắt của cô làm chảy ra, biến sắc mặt trở nên càng tái nhợt chút, môi cũng làm cho không còn chút máu, thêm đôi mắt đỏ ké, thoạt nhìn thật sự nhìn thấy đã thương.

    “Đám người trong ký túc xá hiển nhiên không tin cô, khóc ở đây không có tác dụng, thư viện bên kia tôi đã sắp xếp rồi, sẽ có rất nhiều người lên tiếng ủng hộ cô, Đại học A không dám nhúng tay, cô chỉ cần làm lớn chuyện này.”

    “Vâng, tôi đã biết.”

    Có người chi viện, trường hợp cuối cùng đạt tới hiệu quả Trương Tư muốn, một đám người lớn tiếng lên án thằng cặn bã phụ lòng Vệ Thư Tuân trước cửa thư viện, đưa tới rất nhiều nhân viên ngoài trường không rõ nguyên do vây xem.

    Vệ Thư Tuân bị tiếng ồn ngoài thư viện làm không xem được sách, không vui khép sách lại. Thư viện cách âm hiệu quả khá tốt, y không nghe rõ bên ngoài đang mắng cái gì, chỉ cảm thấy rất ồn. Về phần chuyện hôm nay có thể xảy ra, Vệ Thư Tuân tin Hàn An, nếu Hàn An kêu y đừng nhúng tay, y tự nhiên tin tưởng Hàn An có thể giải quyết.

    Cho nên Vệ Thư Tuân ôm sách rời khỏi thư viện, khi nghe được một mảnh mắng chửi y, y không rõ chuyện gì mà đẩy đẩy kính.

    Lúc này, y đứng ở cầu thang trước cửa, nghe thấy một nữ sinh mắng to: “Vệ Thư Tuân anh đi ra, anh hại chết con tôi, hôm nay anh không nói rõ ràng, tôi chết chung với anh!”

    Đối phương đã nói đến mức này, Vệ Thư Tuân cũng không phải dạng thích trốn tránh, liền đi xuống cầu thang, tính đối chất rõ ràng với đối phương.

    Nhưng y rõ ràng đã đi tới, nữ sinh trong sân kia giống như không nhìn thấy y vậy, còn kêu la về hướng thư viện: “Vệ Thư Tuân, thằng nhát gan, anh đi ra cho tôi!”

    Bước chân Vệ Thư Tuân dừng một chút, chậm rãi chuyển qua một bên, nữ sinh kia nhìn cũng chưa liếc y một cái, cứ gồng mình mà khóc mắng vào thư viện.

    Vệ Thư Tuân chen vào đám người, nghe được rất nhiều người đều đang mắng một thằng cặn bã người tên là Vệ Thư Tuân, nhưng không ai liếc y cái nào, y nghi ngờ mà nhìn trái nhìn phải.

    Hay là không phải tìm y? Hay là trong trường còn một sinh viên tên là Vệ Thư Tuân?

    “Đủ rồi, mấy người đừng diễn nữa.” Lớp trưởng Khổng Bình cùng lớp Vệ Thư Tuân kêu lên: “Cô không phải bạn gái của Vệ Thư Tuân sao? Cô không phải muốn tìm cậu ta ra à? Cậu ta đã đến rồi, sao cô không nhận ra vậy?”

    “A?” Trương Tư ngừng khóc, lập tức nhìn chung quanh. Nhưng không có, căn bản không thấy Vệ Thư Tuân.

    Vệ Thư Tuân vẻ ngoài nổi bật như vậy, chỉ cần y xuất hiện, cô không có khả năng nhìn không ra.

    “Cậu đừng lấy cớ, Vệ Thư Tuân rõ ràng trốn rồi, nếu cậu quen biết thì kêu anh ta có gan ra đây!”

    Cô ta mới vừa nói như vậy, đột nhiên trong đám người có một sinh viên kêu to: “A, Vệ Thư Tuân!”

    Tiếp theo lại có người kêu: “Là Vệ Thư Tuân, Vệ Thư Tuân đã đến đây.”

    “A, tôi thấy rồi! Ê, cô không phải bạn gái à? Sao không biết bạn trai mình vậy?”

    Từ lúc số sinh viên nói nhìn thấy Vệ Thư Tuân tăng lên, người qua đường không rõ chân tướng cũng hơi hiểu được, tên cặn bã tên là Vệ Thư Tuân đã đến đây, mà người tự xưng là bạn gái y, lại không nhận ra được —— cái này đầy thâm ý nhe.

    “Nói… nói bậy…” Trương Tư khẩn trương nhìn xung quanh: “Vệ Thư Tuân ở đâu? Anh ta căn bản không tới!”

    Không chỉ cô, người Lâm gia an bài cũng đang nhìn xung quanh. Bọn họ đều có thấy ảnh của Vệ Thư Tuân và nhớ kỹ mặt y, hơn nữa dáng vẻ của Vệ Thư Tuân quá nổi bật, không có khả năng không phát hiện ra. Nhưng mà, căn bản không thấy Vệ Thư Tuân đâu cả.

    Vệ Thư Tuân đứng ở bên phải phía trước Trương Tư đẩy đẩy kính, cũng lộ ra vẻ khó hiểu nghi kỵ.

    Cái cô này muốn hại y, mà cả hình của y cũng không thèm coi à? Làm ăn gì có lệ vậy? Sinh viên chung trường đều nhận ra y, cô ta tự xưng “bạn gái” của y lại cả cái bản mặt y thế nào cũng chưa nhớ nữa?

    Trương Tư đương nhiên nhớ mặt Vệ Thư Tuân, nhưng mà, cô ta nhớ là Vệ Thư Tuân bình thường đẹp trai bảnh tỏn, mặc đồ thời thượng, mang theo chút cảm giác phản nghịch. Mà giờ phút này Vệ Thư Tuân đứng trước mặt cô, đeo một cặp kính đen, tóc cứ như chưa chải, rối bù mà rũ xuống mặt, bởi vì buổi sáng đi vội, quần áo là áo thun và chiếc quần bò cũ đã giặt đến bạc màu lấy đại từ trong ngăn tủ.

    Đối với sinh viên Đại học A mà nói, bọn họ thấy qua Vệ Thư Tuân đẹp như người mẫu, cũng từng thấy bộ dạng y ôm sách đi qua các phòng học, bận đến lôi thôi lếch thếch, nhận ra y cũng không khó.

    Nhưng đối với người không quen mà nói, Vệ Thư Tuân lúc này là hình tượng nam tử trạch quê đến rớt phèn, so với thiếu niên bảnh bao trong hình căn bản là người hai người khác nhau, Trương Tư nhận ra mới hay á!

    Chương 125: Tôi mới là Vệ Thư Tuân

    Đối với hiệu quả hình tượng tử trạch của mình tạo thành, Vệ Thư Tuân hoàn toàn không cảm giác. Dù sao phần lớn thời gian y đủ bảnh trai rồi, ngẫu nhiên quê một lần, cũng không ai đặc biệt nhắc nhở y.

    Đương nhiên, giờ tâm tư tình cảm của y đều dành để ôn tập, cho dù người khác nói, y cũng không quan tâm.

    Tóm lại, Vệ Thư Tuân chả phát hiện hình tượng của mình thay đồi gì, cho nên người ta không nhận ra, y chỉ nghĩ cái cô này làm ăn sơ xài, ngay cả đối tượng hãm hại cũng không nhớ là ai.

    Nhưng hiện trường có vẻ đã nghiêng về hướng có lợi với y, Vệ Thư Tuân đang định tiến lên đối chất rõ ràng với cô, lại thấy cô đột nhiên chạy lại đây, kêu to: “Vệ Thư Tuân!”

    Sau đó lướt qua Vệ Thư Tuân, tóm lấy người nào đó phía sau y.

    Vệ Thư Tuân quay đầu, nhìn thấy người bị Trương Tư bắt lấy, ngẩn người.

    Người thanh niên này có bảy tám phần giống y, phong cách mặc đồ cũng rất giống y bình thường, nhìn lướt quá, cả y cũng cảm thấy giống, đám người Khổng Bình cũng sửng sốt một hồi, mới xác định người này không phải Vệ Thư Tuân.

    Nhưng đối với Trương Tư chỉ nhìn hình chụp mà nói, người này rõ ràng chính là Vệ Thư Tuân.

    Vì thế cô dựa theo kế hoạch dàn xếp trước, ôm lấy người kia gào to: “Vệ Thư Tuân, thằng khốn nhà anh, anh trả con cho tôi… Tôi toàn tâm toàn ý yêu anh, sao anh có thể tàn nhẫn như vậy… Ô ô ô ô…”

    Vệ Thư Tuân không có hứng coi tiếp trò khôi hài này, quay đầu nhìn về phía Hàn An sau đám người. Hàn An không dấu vết gật gật đầu với y, xoay người đi vào đám người.
    Video Player is loading.This is a modal window.The media could not be loaded, either because the server or network failed or because the format is not supported.VDO.AI
    Người thanh niên có bảy tám phần giống Vệ Thư Tuân này, tự nhiên là người mà Hàn An sắp đặt.

    Kỳ thực muốn ngăn cản Trương Tư, có thể trực tiếp chặn lại cô ta trên đường tới. Nhưng nói không chừng Lâm gia lại tiếp tục phái người đến, cứ vậy mãi, ai cũng không rảnh lãng phí nhân lực trên người bọn họ.

    Hàn An trực tiếp tìm một người hơi tương tự Vệ Thư Tuân, lại hóa trang chút, làm cho hai người mặc kệ từ tướng mạo hay phong cách quần áo đều có bảy tám phần giống nhau. Sắp xếp để người này trực tiếp xuất hiện trước mặt Trương Tư, chờ quậy lớn chuyện ra, lại tỏ rõ thân phận thật sự của mình.

    Có bạn gái nào cả bạn trai mình cũng nhìn lộn không?

    Làm trò trước mặt mọi người lộ vẻ sơ hở này, lần sau Lâm gia còn muốn dùng con gái hãm hại Vệ Thư Tuân, phỏng chừng quậy thế nào cũng không có ai tin.

    Chỉ là không ngờ hiệu quả tốt như vậy, sau khi Vệ Thư Tuân xuất hiện, Trương Tư không những không nhận ra, ngược lại túm lấy Vệ Thư Tuân giả.

    Ban đầu cô ta ôm lấy “Vệ Thư Tuân” khóc mắng, đám thủy quân cũng dẫn theo người qua đường không hay biết chuyện mắng to cặn bã, ai ngờ không bao lâu, giữa sân đột nhiên truyền đến tiếng cười to.

    Ngay từ đầu chỉ có hai ba người, sau đó càng ngày càng nhiều, hơn phân nửa đều ôm bụng cười to trước tình cảnh trong sân.

    Trương Tư ôm một người xa lạ mắng to Vệ Thư Tuân, mà Vệ Thư Tuân thật sự, liền đứng ngay bên cạnh nhìn —— còn có “bạn gái” nào buồn cười hơn cô này không?

    Đối với cái cô làm việc không chuyên nghiệp này, Vệ Thư Tuân khinh bỉ lại đồng tình, y nâng tay nhìn thời gian, phát hiện mình đã lãng phí lý hơn mười phút ở đây, không tính tiếp tục nữa, đi lên đụng đụng bả vai Trương Tư: “Cô ơi…”

    “Ô, Vệ Thư Tuân, hôm nay anh không ăn nói đàng hoàng với tôi, tôi sẽ đụng đầu chết ở chỗ này…”

    “Tôi thì không sao” diễn viên đóng thế còn chưa nói chuyện, Vệ Thư Tuân tiếp lời: “Nhưng tôi có lời cần nói…”

    “Mày cút!” Trương Tư quát vào mặt Vệ Thư Tuân đáng ghét.

    “… Ha ha ha ha ha ha ha ha…” Chung quanh lại là một mảnh tiếng cười, tiếng đám người Khổng Bình, Ngũ Phong là lớn nhất.

    Tên bên kia vốn chạy tới giúp y, nhưng bây giờ đơn thuần coi náo nhiệt thôi.

    Vệ Thư Tuân thở dài, tháo kính xuống, dựa theo kiểu tóc của diễn viên đóng thế kia mà cào cào vuốt vuốt tóc mình, khi ngẩng đầu, đã hoàn toàn thay đổi thành một người khác.

    Chỉ đeo cái kính mắt, buông tóc, kỳ thực thay đổi không nhiều lắm, cái chính làm người ta không nhận ra chính là khí chất của Vệ Thư Tuân.

    Dù sao y làm côn đồ nhiều năm, cho dù không tận lực biểu hiện, trên người vẫn lộ ra hơi thở phản nghịch. Các nữ sinh thích y, trừ khuôn mặt dễ nhìn kia, còn do cảm giác xấu xa mà ngẫu nhiên lơ đãng lộ ra. Nhưng mà, Vệ Thư Tuân một khi vùi đầu học tập, cái loại phản nghịch kia bất giác lại tiêu tán, khí chất liền biến thành mọt sách hoàn toàn tương phản.

    Hiện giờ y tháo kính, khí thế phóng ra, trong nháy mắt lại khôi phục bản tính thiếu niên bất lương.

    Tay Trương Tư còn ôm lấy người diễn viên đóng thế, quay đầu ngớ ra nhìn con mọt tử trạch ôm sách kế bên, trong nháy mắt biến thành mỹ thiếu niên phản nghịch, sau đó dùng gương mặt quen thuộc, đẹp trai kia mỉm cười với cô: “Tuy tôi cảm thấy không cần tự ra mặt làm sáng tỏ nữa, nhưng tôi vẫn muốn nói một câu, tôi mới là Vệ Thư Tuân.”

    Trương Tư ngơ ngác nhìn y, cô còn đang giả bộ khóc, không tự chủ được nấc lên một cái, hoảng loạn đến nói không ra lời.

    Chung quanh lại là một mảnh cười vang, Trương Tư lấy lại tinh thần, cứng ngắc quay đầu nhìn về phía người bị cô túm áo.

    Có người thật để so sánh, mới phát hiện quả nhiên người này không giống Vệ Thư Tuân trong hình. Khí chất lạnh hơn, diện mạo cũng không dễ nhìn như Vệ Thư Tuân, mà Vệ Thư Tuân, quả thật giống y trong hình, là thiếu niên cực kỳ bảnh trai. Hơn nữa không biết vì cái gì, cảm giác càng soái càng hấp dẫn hơn trong hình, chút cảm giác xốc nổi mờ nhạt trên người đã biến mất không thấy, cả người vô hình tản ra mị lực thành thục.

    Ngay cả Trương Tư cũng bất giác nhìn y nhìn đến ngây người một hồi, mới nhớ tới đây là đối tượng mình phải làm khó dễ, mà hiện tại, hình như cô không cẩn thận, làm trò trước mặt mọi người nhận nhầm “bạn trai” rồi.

    Chương 126: Cuộc sống nhàn nhã

    “Anh… Anh…”

    Trong phút chốc Trương Tư không biết nên phản ứng thế nào, không biết làm sao mà nhìn xung quanh, liếc người đàn ông giả làm anh của cô đứng sau đám người, ánh mắt tên kia nhìn chằm chằm làm cô sợ tới mức rụt lại, không để ý được gì nữa, lại nhào về phía Vệ Thư Tuân: “Vệ Thư Tuân, anh…”

    Cô tự nhiên nhào qua, Vệ Thư Tuân theo bản năng lấy tay đè lại mặt cô, nhấc chân đá… Mới nhớ tới giờ không phải đang đánh nhau, y khẩn cấp dừng lại, nhưng đầu gối đã đỉnh vào bụng dưới Trương Tư, chỉ kém một chút liền thật sự đá trúng.

    “…!!” Trương Tư hoảng sợ, cô còn duy trì tư thế hai tay duỗi thẳng về phía trước, bị Vệ Thư Tuân ấn mặt như vậy, lại sợ tới mức không dám nhúc nhích, vừa nhìn qua cứ như cương thi. Lại so sánh động tác ngầu lòi chặn lại của Vệ Thư Tuân, cho dù là người qua đường, cũng không cảm thấy hai người này là người yêu được.

    Vệ Thư Tuân đẩy cô ta ra, bàn tay ướt nhẹp, không biết trừ nước mắt còn có cái gì dính vào không nữa, Vệ Thư Tuân có chút ghét bỏ lắc lắc tay, không có tâm tình dây dưa nữa: “Quên đi, tóm lại, tôi là Vệ Thư Tuân, tôi không biết cô, hiển nhiên cô cũng không biết tôi, mặc kệ cô muốn lừa tiền hay nhầm người, tôi bận lắm, không đếm xỉa tới cô nữa, vậy nhé. ”

    Nói xong y gật gật đầu với người hơi giống y rồi xoay người rời đi.

    Vốn cũng không cần y lên sân khấu, y tin Hàn An có thể xử lý tốt.

    “Hả… A…” Trương Tư còn chưa kịp phản ứng, Vệ Thư Tuân đã bước đi, cô vốn định đuổi theo, lại thoáng nhìn người giả làm anh trai cô trong đám người khi đang chuẩn bị nhắn mệnh lệnh mới, đột nhiên bị người khác nhấn một cái, nháy mắt mất bóng.

    Trương Tư sợ hãi hoảng loạn, chuyển mắt chung quanh, phát hiện đám thủy quân được thuê để đến gây ồn ào lúc nãy đều mất bóng. Một đôi tay đặt trên vai cô, giống như một cái kìm sắt, làm cô không thể động đậy.

    Cái người giống giống Vệ Thư Tuân kia cười nói với cô: “Đừng phá nữa, chúng ta về nhà đi!”

    Nói như vậy, liền áp chế cô rời khỏi đám người, một chiếc xe đã chờ ở nơi đó.

    Vệ Thư Tuân sau khi rời khỏi đám người, vốn định về phòng nghỉ ngơi, nhưng nghĩ đến trở về nhất định sẽ bị bọn Ngũ Phong hỏi đông hỏi tây, không khỏi ấn ấn cái trán, trong phút chốc đó không biết đi đâu mới tốt.

    Suy nghĩ một chút, hình như y rất lâu rồi không có thời gian rảnh… nhưng cuộc sống trước kia đều quay quanh uống rượu đánh nhau, vào Đại học A rồi thì xoay quanh học hành thi cử, cuộc sống nhàn nhã bình thường hơn một chút là thế nào… Cư nhiên hoàn toàn nhớ không nổi …?

    “Thư Tuân?” Một chiếc xe đậu lại bên cạnh Vệ Thư Tuân, kính xe hạ xuống, lộ ra gương mặt của Chu Tuyền: “Em có khỏe không?”

    “Chu Tuyền? Sao anh lại tới đây?” Vệ Thư Tuân trực tiếp mở cửa xe, ngồi lên ghế phó, Chu Tuyền một bên lái xe, một bên nói: “Xin lỗi, vốn chuyện này có thể sớm giải quyết chút, nhưng tụi anh muốn thuận tiện bắt thêm vài người, nên hơi kéo dài thêm, không ngờ chúng lại chuyển đến thư viện, không có ảnh hưởng đến em chứ?”

    Chu gia và Lâm gia đấu đến bây giờ, rất khó lại có động tĩnh lớn gì, cho dù bọn họ muốn, phía trên cũng không cho phép. Dù sao nhà nào ngã xuống đều là một đại chấn động, nhưng hai bên ngấm ngầm không ngừng làm chuyện lén lút, Chu Tuyền tính thừa dịp lần này lại bắt thêm một nhánh của Lâm gia.

    Vốn nghĩ sẽ không liên lụy đến Vệ Thư Tuân, nhưng Chu Tuyền không cẩn thận, chỗ Hàn An lại hơi chậm bước, đã bị đối phương tìm tới thư viện. Chu Tuyền thực lo Vệ Thư Tuân sẽ nghĩ hắn vô dụng, cả chút việc nhỏ này cũng xử lý không tốt.

    Vệ Thư Tuân thì không thấy sao hết, cho dù Chu Tuyền buông tay mặc kệ, chính y cũng có thể giải quyết, huống chi mấy thứ như lời đồn không xi nhê gì với y: “Trừ hơi ảnh hưởng em đọc sách ra, mặt khác thì không có gì.”

    Chu Tuyền nhẹ nhàng thở ra, vẻ mặt dịu lại, hỏi: “Vừa rồi em tính đi đâu? Về ký túc xá hay đi phòng học ôn bài?”

    “Ngô…” Vệ Thư Tuân tự hỏi một hồi, hỏi Chu Tuyền: “Hôm nay anh có việc không?”
    This is a modal window.The media could not be loaded, either because the server or network failed or because the format is not supported.VDO.AI
    “Không, hôm nay anh nghỉ.”

    “Vậy… Bình thường anh nghỉ thì làm gì?”

    Bàn tay chuyển lái của Chu Tuyền khựng một chút, một lát sau mới nói: “Luyện súng, hoặc là tìm người đánh nhau…”

    Trước kia cảm thấy thời gian nghỉ ngơi thực vui vẻ thực phong phú, giờ tự nhiên cảm thấy có vẻ khó nói với Thư Tuân quá, sinh viên chắc không thích mấy trò tiêu khiển buồn tẻ này ha?

    “A… Thực hâm mộ…”

    Luyện súng bắn bia gì gì đó, nghe ra cũng rất đã ghiền. Loại người tương đối điên như y, cũng chỉ chơi game bắn nhau trong phòng thôi, mấy trò online trình cao còn không chơi được, bởi vì không có thời gian luyện cấp.

    Chu Tuyền đậu xe ở bên đường, vươn tay sờ sờ đầu Vệ Thư Tuân, làm y lấy lại tinh thần: “Thư Tuân, làm sao vậy?”

    “Ừm, Chu Tuyền, có thể theo giúp em nghỉ một ngày thật bình thường không?”

    Cái gọi là nghỉ ngơi bình thường, kỳ thực vẫn có thể tưởng tượng ra, tỷ như chơi game online, đến quán cà phê ngồi cả buổi chiều, hoặc đi xem phim đi dạo phố.

    Trong Đại học A cái gì cần có đều có, thật sự không cần đặc biệt chạy ra ngoài, Chu Tuyền đi cùng Vệ Thư Tuân, tìm một quán cà phê trang trí mộc mạc mà nghỉ ngơi.

    Trong quán cà phê ngồi không ít sinh viên, đại số là cặp đôi, cũng có mấy cô gái độc thân đang nhẹ giọng nói nhỏ, hoặc vừa uống cà phê vừa lật xem sách vở. Trong không khí tĩnh lặng đầy hương cà phê ấm, lòng người bất giác cũng tĩnh lặng lại.

    Hai người chọn một góc im lặng, mỗi người kêu một ly cà phê, cộng thêm mấy cái bánh kem, cũng tùy ý rút tạp chí ra lật xem.

    Tạp chí Chu Tuyền xem là tài chính và kinh tế, trên đó có một vài tin tức có thể giúp nhìn ra không ít chính sách mới của nhà nước, Chu Tuyền lập tức nghiêm túc mà đọc. Vệ Thư Tuân lấy là một tạp chí giải trí, trong đó hot nhất là sự kiện một đôi vợ chồng minh tinh ngoại tình ly hôn, nội dung biến đổi bất ngờ, còn hay hơn phim truyền hình, Vệ Thư Tuân nhịn không được vừa xem vừa cười.

    Sau đó, hơn mười phút sau, hai người trong hoàn cảnh tĩnh lặng đó, dần dần lộ ra vẻ nôn nóng.

    Cứ cảm thấy đang lãng phí thời gian.

    Vệ Thư Tuân buông tạp chí, người ta ly hôn không liên quan gì đến y, tốn thời gian coi cái quỷ này còn không bằng về học bài cho xong, ít nhất làm bài có thể giúp y qua môn. Cứ cảm thấy… Loại nhàn nhã này quả thực là đang lãng phí sinh mệnh.

    Chu Tuyền hình như cũng có cảm giác này, gần như đồng thời buông tạp chí xuống, tiếp đó hai người liếc nhau, đều lộ ra vẻ bất đắc dĩ, sau đó lại nhìn nhau cười rộ lên, đứng dậy rời khỏi quán cà phê.

    Ra khỏi quán cà phê, Vệ Thư Tuân vò vò đầu, thở dài: “Nếu không thể nhàn nhã nghỉ ngơi, vậy em tìm chút chuyện để làm đi, lúc trước hứa với Hàn Chi Tân làm mấy món đồ chơi cho cậu ta, nếu anh không bận, tiện thể đến giúp đi!”

    Đồ chơi Vệ Thư Tuân nói, là tên lửa mà lúc trước đi tham quan Trung tâm Khống chế phi hành Hàn Chi Tân vẫn nói thích, lúc ấy Vệ Thư Tuân hứa làm mấy cái cho cậu ta, sau đó vội ôn bài liền vứt qua một bên. Hôm nay đúng lúc rảnh, lại tạm thời không học hành được gì, so với phí thời gian trong quán cà phê, còn không bằng làm mấy tên lửa đồ chơi cho Hàn Chi Tân.

    Gian phòng thí nghiệm lúc trước xài chung với bọn Tôn Y, giờ đã chuyển tới tay Vệ Thư Tuân, các dụng cụ và linh kiện trong đó, bọn Tôn Y đều để lại. Vệ Thư Tuân kéo Chu Tuyền cùng đi, y một bên tự hỏi, một bên vẽ bản vẽ, đồng thời sai khiến Chu Tuyền: “Điện trở màng than 3 cái, điện dung cấp II 10 cái, lọc sóng 5 cái.”

    May mà Chu Tuyền cũng khá hiểu điện tử, giúp Vệ Thư Tuân chuẩn bị một đống linh kiện.

    “A, chết rồi, không có lọc sóng.”

    Vệ Thư Tuân vò vò đầu, Chu Tuyền lấy di động ra: “Anh kêu người đưa tới.”

    Vệ Thư Tuân mừng rỡ: “Vậy tiện thể đưa luôn cuộn điện trở, công tắc cảm áp, máy con ve…” Lập tức liệt ra một chuỗi đồ vật, mấy thứ này đều là các loại linh kiện y không có thời giờ đến thành phố điện tử mua.

    “Đã biết.” Chu Tuyền lộ ra vẻ cưng chiều, sai cấp dưới mua đến.

    Sau khi đồ được đưa đến, Vệ Thư Tuân vốn chuẩn bị đưa tiền cho Chu Tuyền, Chu Tuyền vẫy vẫy tay, Vệ Thư Tuân đi qua, đột nhiên bị đè lấy ót hôn.

    “Ưm…”

    Một lát sau, Chu Tuyền vừa lòng buông ra, liếm liếm môi, nghiêm trang nói: “Đã nhận được thù lao.”

    Vệ Thư Tuân che miệng lại, quay đầu chuyên chú chôn mặt vào bản vẽ trên bàn.

    Khóe miệng Chu Tuyền hơi nhếch lên, đang chuẩn bị đến gần, đột nhiên khựng lại, lấy ra một cái tai nghe bluetooth từ trong túi, một lát sau, gật gật đầu: “Tôi biết.”

    Vệ Thư Tuân dừng bút lại, quay đầu hỏi: “Làm sao vậy?”

    “Có nhiệm vụ khẩn cấp, anh đi trước, chuyện đứa con gái kia em đừng quan tâm, Hàn An sẽ giải quyết.” Chu Tuyền tiến lên, cúi đầu ghé sát vào Vệ Thư Tuân, mặt Vệ Thư Tuân hơi nóng lên, nhưng không có né, bị Chu Tuyền hôn một cái lên môi: “Đừng để quá mệt đấy.”

    “Em biết, anh cũng vậy.”

    Tên lửa chế cho Hàn Chi Tân cùng ngày chỉ làm được một nửa, bởi vì thời gian không đủ, Vệ Thư Tuân chỉ có thể tạm thời dừng lại, tiếp tục trở về cuộc sống học hành ôn tập bận rộn.

    Về cô gái nhận nhầm y kia, trừ hai ngày đầu có người hỏi thăm Vệ Thư Tuân, lúc sau bởi vì bắt đầu ôn tập cuối kỳ, nên không ai rảnh để lo. Dù sao mọi người cơ bản nhận định cô ta là muốn lừa Vệ Thư Tuân thôi.

    Trước mắt Vệ Thư Tuân đã cơ bản đuổi kịp tiến độ học, tuần thi cuối kỳ, giảng viên các môn đều thông báo trọng điểm thi. Các môn học kỳ này đều là chuyên ngành, trừ 《Cơ sở hệ thống biện thức》, ba môn còn lại 《Nguyên lý điều khiển tự động》, 《 Kỹ thuật điện tử mô phỏng》, 《 Chất bán dẫn vật lý 》 toàn bộ trực tiếp thi thao tác thực nghiệm.

    Nghe các thầy cô nói vậy, hơn phân nửa lớp đều nhẹ nhàng thở ra.

    Lý thuyết kỹ thuật trong sách giáo khoa càng về sau càng phức tạp, thậm chí có vài câu có thể tới trình độ hoàn toàn đọc không hiểu, thực nghiệm thì không giống, khó cách mấy thì làm thêm hai lần có thể ghi nhớ, không có cuộc thi nào càng sảng khoái hơn cuộc thi này.

    Vệ Thư Tuân cũng nhẹ nhàng thở ra, thi Công trình cơ học đều là thi viết, cộng thêm ba môn 《 Lý luận cơ học 》, 《 Tài liệu cơ học 》《 Cơ học đàn hồi 》, vừa tương tự lại khác biệt, Vệ Thư Tuân thường xuyên học học rồi lại lạc đề, não thiếu chút nữa xoắn lại luôn. Giờ chẳng khác nào lập tức ít đi ba môn, trong nháy mắt y cảm thấy bả vai nhẹ đi chút.

    Chẳng mấy chốc đã phải chào đón cuộc thi cuối kỳ, đợt thi đầu tiên là ngành thứ nhất của Vệ Thư Tuân, nội dung thi là thực nghiệm trước kia đã làm, cả lớp đều vui mừng khôn xiết mà thi xong. Lúc sau khi các sinh viên thi xong trước thu dọn hành lý về nhà, những sinh viên học hai ngành như Vệ Thư Tuân mới bắt đầu thi ngành số hai.

    Ngày đầu tiên thi hai môn 《Kỹ thuật điện công》, 《Kỹ thuật điện tử》, hai quyển sách giáo khoa này quả thực là anh em ruột, lấy nội dung nửa đầu của 《Kỹ thuật điện công》 gộp chung với nửa sau của 《Kỹ thuật điện tử》, tìm hoài không thấy chỗ nào không ổn, hơn nữa nó có thể còn chính xác nữa.

    Cứ như vậy, một môn thi buổi sáng, một môn thi buổi chiều, Vệ Thư Tuân đều hoài nghi mình có viết nhầm đáp án hay không.

    Ôm cái đầu sắp thắt thành nơ bướm mà đi ăn tối trong căn tin, nghe được TV trong căn tin đang phát thời sự, gần đây một cô gái tự sướng khoe giàu khoe của trên Weibo, cũng tự xưng là tình nhân của quan viên nào đó, hiện tại đã bị dân mạng đào ra tình nhân của cô ta là viên chức họ Lâm của bộ Nông Nghiệp tỉnh Giấu Tên, trước mắt vị viên chức họ Lâm này đã bị tạm thời cách chức, Trung ủy chính thức tham gia điều tra.

    Vệ Thư Tuân ngẩng đầu nhìn thoáng qua, hoảng hốt cảm thấy cô gái kia nhìn quen quen, nhưng y thật sự rất mệt, lười coi nữa, ấn ấn huyệt thái dương, ôm sách mà rời đi.

    Chương 127: Nghỉ hè

    Thi xong ba môn 《 Lý luận cơ học 》《 Cơ học đàn hồi 》《 Tài liệu cơ học 》phiền toái nhất, còn lại liền thoải mái rồi, Vệ Thư Tuân cảm thấy đầu tỉnh táo không ít, cuối cùng mới nhớ ra hình cô gái ngày đó lên thời sự chính là cái cô mấy ngày hôm trước tìm đến y. Tra trên Weibo, phát hiện tên viên chức Lâm kia đã bị bắt do tội tham nhũng.

    Xem ra Chu gia hình như lại nhân cơ hội thắng một ván.

    Nhưng cũng chả liên quan đến Vệ Thư Tuân, y đóng máy tính, tiếp tục chuẩn bị cuộc thi ngày mai.

    Chờ thi xong 《 Vẽ kỹ thuật 》và《Đại cương thiết kế máy móc》, sinh viên trong trường cơ bản đều đã rời đi, Vệ Thư Tuân tránh được giờ đông nhất trong kỳ nghỉ hè, nhẹ nhàng mang theo quà cho cha mẹ về nhà, ngay cả quần áo cũng lười mang theo

    Trước khi lên xe Thư Tuân đã gọi điện với người nhà, chờ khi toàn thân mệt mỏi đến trạm, Cha Vệ đã lái xe đón y ở ngoài nhà ga.

    Lúc trở lại tiểu khu, Cha Vệ cố ý đậu xe ngoài cổng một lát, một bảo vệ ló ra, chào hỏi tiếp đón: “Anh Vệ, đã trở lại?”

    “Đúng vậy!” Cha Vệ ha ha cười to: “Đi đón thằng nhóc nhà tôi, nó mới từ Đại học A nghỉ về.”

    “…” Đối với chuyện cha mẹ thích lấy y ra khoe, Vệ Thư Tuân đã quen, ai kêu 17 năm đầu đời y không có gì tốt để cha mẹ tự hào chứ. Làm Vệ Thư Tuân kinh ngạc là vẻ mặt của bảo vệ, ông ta từ ngoài cửa sổ xe nhìn vào Vệ Thư Tuân, trên mặt không còn vẻ khinh bỉ kín đáo trong quá khứ, ngược lại cười ha hả nói: “Khó trách khó trách, Đại học A nghỉ trễ hơn mấy đại học khác, mấy đứa nhỏ nhà khác đều đã trở lại.”

    “Đại học A mà, đương nhiên học tương đối nhiều rồi.” Cha Vệ nói.

    “Đúng vậy… Đại học A nha…” Bảo vệ không tự chủ được lộ ra vẻ mặt hâm mộ.

    Vệ Thư Tuân thừa dịp Cha Vệ dừng xe hỏi: “Chú bảo vệ kia làm sao vậy?”

    “Không có gì, hâm mộ con là sinh viên Đại học A đó!”

    “Sao giờ mới hâm mộ cũng trễ quá…” học kỳ sau y đã lên năm ba.

    “Ha ha, cha không biết…”

    Cha Vệ tuy nói như vậy, trên mặt rõ ràng mang theo vẻ đắc ý.

    Vệ Thư Tuân lắc đầu, đi theo sau cha vào chung cư. Ngoài thang máy đụng tới vài người cùng chung cư, mọi người gật đầu chào hỏi nhau xong lại có người nhìn về phía Vệ Thư Tuân, cười hỏi: “Vệ Thư Tuân, con nghỉ đấy à?”

    “Vâng.” Vệ Thư Tuân gật đầu.

    “Đúng rồi, vừa đón nó về, Đại học A nghỉ trễ, hôm nay nó mới về.”

    “Khó trách, Đại học A mà…”
    This is a modal window.The media could not be loaded, either because the server or network failed or because the format is not supported.VDO.AI
    Vệ Thư Tuân lại thấy được hâm mộ che dấu không được trong mắt những người này.

    Thẳng đến khi vào nhà, nhìn thấy tấm ảnh to đùng đối diện cửa kia, Vệ Thư Tuân mới nhớ tới.

    Thời gian trước y bị thi cử làm choáng váng mặt mày, quên luôn chuyện chụp ảnh chung với phi hành gia, xem ra hiệu quả thật không tồi. Nhưng Vệ Thư Tuân còn tưởng đám hàng xóm thấy y chụp chung với phi hành gia, nhiều lắm thì không nói y côn đồ học Đại học A cũng không có tương lại, hâm mộ lại là chuyện gì?

    Nhìn ra nghi vấn của con trai, Cha Vệ che miệng lại ho khan vài tiếng: “Khụ khụ, Thư Tuân, còn có tấm này.”

    Vệ Thư Tuân quay đầu, liền nhìn thấy bên kia tường, tấm ảnh to mà cha Vệ với một người đàn ông trung niên bắt tay nhau.

    Người đàn ông trung niên kia nhìn hơi quen mắt, nhưng Vệ Thư Tuân đầu tiên chú ý tới chính là phía sau ông ta… Chu Tuyền?

    Nhìn lại, người đàn ông trung niên này quả nhiên rất quen, là một lãnh đạo quốc gia thường xuyên nhìn thấy trong thời sự báo chí, cư nhiên bắt tay chụp ảnh với Cha Vệ?

    “Cha, đây là chuyện gì?”

    Thì ra thời gian trước lãnh đạo này đến thị sát Thành phố Du, chắc là Chu Tuyền nói gì đó, liền thị sát tới phố buôn bán gần công ty trang trí của cha Vệ. Lúc ấy Vệ Thư Tuân đúng lúc gửi hình về, Cha Vệ phóng to treo ngay trên cổng công ty, rất bắt mắt.

    Chụp ảnh chung với phi hành gia, đối với người thường mà nói cũng tương đương theo đuổi thần tượng ấy, nhưng trong mắt người hiểu biết thì đại diện cho việc Vệ Thư Tuân đã được Trung tâm Khống chế phi hành tán thành, đây là “Người một nhà” tương lai đó! Vì thế vị lãnh đạo hiền lành này cố ý vào công ty cha Vệ cùng uống trà, nghe ông tâm sự chuyện con mình, còn cổ vũ Vệ Thư Tuân vài câu, lúc sau còn hào phóng đồng ý chụp ảnh với Cha Vệ ngay trước công ty.

    Không bao lâu sau, cha Vệ liền nhận được một đơn đặt hàng trang trí đến từ một tòa cao tầng văn phòng mới xây của đơn vị nào đó.

    Vệ Thư Tuân được chiêu sinh đặc biệt vào Đại học A, đối với người vẫn coi y là côn đồ trong tiểu khu mà nói, mặc kệ là hâm mộ hay khinh bỉ, đều cho rằng y không có khả năng có thành tựu gì, côn đồ làm sao học hành ra gì được!

    Hơn nữa đám bạn quá khứ của Vệ Thư Tuân cứ luôn lăn lộn giang hồ càng lăn lại càng đen, cũng làm mọi người vui vẻ mà gom chung Vệ Thư Tuân với bọn họ. Vốn chung một loại người mà, Vệ Thư Tuân có khả năng tốt được đến đâu?

    Chụp ảnh với phi hành gia chỉ có thể làm họ tạm thời câm miệng, nhưng chụp với lãnh đạo quốc gia, không thể không làm mọi người hâm mộ.

    Bọn họ cuối cùng hoảng hốt hiểu được, Vệ Thư Tuân thi vào Đại học A quan trọng nhất không phải kiếm ra được cái bằng, mà là tích góp từng tí quan hệ xã hội mới là thứ chính. Không biết có bao nhiêu con cái quan lớn ở Đại học A, cũng không biết có bao nhiêu sinh viên Đại học A tương lai có thể vào Trung Ương, nếu ra sức mà kết giao, nói không chừng thật có thể quen biết được con ông cháu cha đó!

    Nhìn thanh niên phía sau lãnh đạo coi, không phải từng tới nhà Vệ Thư Tuân mấy lần sao? Nếu nói lãnh đạo đi thăm công ty Cha Vệ là ngẫu nhiên, mọi người không ai tin. Đây là cái quan trọng của quan hệ, nhìn xem Vệ Thư Tuân, mới vào Đại học A hai năm mà đã được con ông cháu cha giúp đỡ, y lại ở đủ bốn năm, không biết có thể nịnh bợ được bao nhiêu người nữa!

    Những lời này là Mẹ Vệ nghe tám được, mặc kệ họ bẻ cong quan hệ của Vệ gia và Chu Tuyền thế nào, nhưng họ không âm thầm cười nhạo con mình là côn đồ, ngược lại khi nhắc tới nó liền đầy mặt hâm mộ, Cha Vệ Mẹ Vệ đã thực thỏa mãn.

    Vệ Thư Tuân ở nhà không nghỉ ngơi được mấy ngày, em họ Tề Tiểu Vũ lại ôm sách tới chơi.

    Tề Tiểu Vũ sang năm phải lên 12, điểm số của cậu trong lớp chỉ tính ở giữa, không nắm chắc học lên được, nhưng lại không muốn học thêm, vì thế lại nghĩ tới anh Thư Tuân siêu cấp lợi hại đây.

    “Cái kia, anh Thư Tuân, mẹ em nói, muốn em đưa tiền học thêm cho anh.” Thuyết minh ngọn nguồn, Tề Tiểu Vũ liền tính lấy tiền ra, bị Mẹ Vệ cắt ngang: “Thật là, người trong nhà tiền bạc cái gì. Dù sao anh con cả ngày ở nhà không ngủ thì chơi game, phụ dạy thêm cho con là được rồi. Thư Tuân, con dạy Tiểu Vũ cho đàng hoàng đó!”

    “…” Vệ Thư Tuân còn có thể nói gì?

    May mà y trải qua ôn tập các môn cả hai ngành, mấy môn như Toán cao cấp, Vật Lý vân vân hoàn toàn không thành vấn đề, chỉ dạy không thua kém gì giáo viên, nhưng mà Ngữ Văn, Hóa Học thì khó rồi. Nhưng chuyện này liên quan đến tương lai của em họ, Vệ Thư Tuân cũng không dám có lệ, đành gọi điện thoại cầu cứu Trương Linh.

    Trương Linh tới rất nhanh, trong tay mang theo túi, vừa vào cửa liền kiểm tra sổ dạy học của Vệ Thư Tuân trước, vừa lòng gật gật đầu: “Không ngờ là Thư Tuân sau khi tốt nghiệp, vậy mà càng vững kiến thức cấp 3 đấy, tớ lại sắp quên rồi.”

    Nói như vậy, Trương Linh từ trong túi lấy ra hơn mười quyển vở: “Đây là vở ôn tập của tớ lớp 11 đến 12, giờ tớ không cần nữa, đều cho cậu đó! Kỳ thực quyển tốt nhất là Hàn Chi Tân giữ, nhưng giờ cậu ấy ở Thành phố A làm thêm, sau này cậu tìm cậu ta đòi đi!”

    “Trương Linh, cậu muốn dạy thêm không, dạy là em họ tớ, có lương đó.” Vệ Thư Tuân ghé vào lưng ghế dựa, có ý lười biếng.

    “Không, tớ cũng có viêc làm thêm.” Trương Linh đứng dậy: “Giờ tớ đang làm tiếp thị đồ trang điểm, làm cũng vui, tạm thời không tính đổi nghề, cậu nỗ lực lên, tớ rất thích thấy dáng vẻ ngồi học của cậu đó, ha ha ha!”

    “Chậc…” Vệ Thư Tuân đáng tiếc thở dài, tuy không ghét dạy em họ, nhưng nghỉ hè còn học thật sự quá đáng thương. Hơn nữa ngẫm lại, y bây giờ đã năm ba, còn xòe tay xin tiền cha mẹ, ngay cả Hàn Chi Tân và Trương Linh cũng làm thêm, y có nên cũng nghĩ cách kiếm chút phí sinh hoạt không?

    “Anh…” Tề Tiểu Vũ nhìn người anh họ trầm tư, lộ vẻ mất mác: “Anh không muốn dạy em hả?”

    “Không không.” Vệ Thư Tuân vội lắc đầu, không đành lòng làm tổn thương trái tim thằng em nhỏ: “Anh chỉ sợ mình dạy không tốt, tóm lại anh sẽ cố gắng hết sức, nếu em nghe không hiểu nhất định phải nói ra!”

    Tuy cố gắng muốn giúp em họ, nhưng dạy nửa kỳ nghỉ hè, Vệ Thư Tuân cũng chịu không nổi. Y còn có mấy phần thưởng nhiệm vụ chưa lãnh trong máy học, trực tiếp dùng một cái, để máy học tập thay y đi ra giảng bài.

    Trước kia y rất ghét bị máy học tập khống chế thân thể, nhưng mấy vụ học hành thi cử này, thật ra máy học tập cứ tùy ý, đáng tiếc nó cũng không chịu giúp y ăn gian. Tên này lúc trước khống chế y làm mấy chuyện quá đáng, còn uy hiếp y, cũng không thấy chính nghĩa miếng nào, nhưng với việc học lại không giúp y gian lận, hoàn toàn không hiểu được lập trường của nó là thẳng hay cong nữa.

    Nhưng mà hỗ trợ giảng bài cũng không dính đến chuyện học hành của Vệ Thư Tuân, máy học tập cũng không phản đối, sau khi tiếp quản thân thể Vệ Thư Tuân, mặt không cảm xúc bắt đầu giảng bài.

    Ngay từ đầu Tề Tiểu Vũ bị người anh họ đột nhiên trở nên lạnh như băng này làm hoảng sợ, còn tưởng y không thích dạy mình, sợ tới mức ngoan cực kỳ, sau đó phát hiện anh họ hễ cứ giảng bài là như vậy, rất rất là nghiêm túc, lại mặt vô cảm, cả giọng nói cũng không lên xuống luôn, có vẻ siêu ngầu á, nghe giảng bài lại càng hăng say.

    Lớp 12 khai giảng sớm, Vệ Thư Tuân cuối cùng cũng tiễn bước Tề Tiểu Vũ lưu luyến không rời, nhàn nhã tự tại ngủ cả ngày.

    Lúc sau liên hệ Ngũ Phong trên mạng, mượn tài khoản mãn cấp của game 《 Tiên Thành 》gần đây rất náo nhiệt của hắn để chơi. Ngũ Phong hào phóng cho mượn, nhưng cái tài khoản này của hắn lại có vợ, hai ba hồng nhan tri kỷ, vừa onl là một mảnh “Chồng ơi moa moa moa ~~~!” buồn nôn.

    Vệ Thư Tuân bên này mới vừa giải thích là mượn tài khoản xong, chạy vào thành, một đường còn có mấy em gái inbox y, hỏi: “Anh Phong Hỏa, lần trước anh hứa mang em đi đánh đại BOSS Băng Nguyên mà, hôm nay đi được không anh?”

    “Anh Phong Hỏa, lần trước anh hứa tặng em giày Liên Ảnh mà, khi nào đưa nha?”

    Không biết Ngũ Phong có phải coi tiền như rác trong game không, mấy em đòi trang bị của hắn không ít, hơn nữa xem tình hình đều là tự hắn hứa với người ta.

    Chờ Vệ Thư Tuân giải thích xong với đám chị em, đã không có hơi sức đâu mà chơi nữa.

    Bởi vì dạy thêm cho em họ, Vệ Thư Tuân nghỉ hè gần như không ra cửa bao nhiêu lần, đến công ty cha Vệ ngồi một hồi, bị già trẻ lớn bé nhân viên của cha coi thành vật quý mà chiêm ngưỡng. Cũng không biết Cha Vệ ngồi nổ thế nào, cã đám đều nghĩ Vệ Thư Tuân là sinh viên tài cao, còn có người xin học hỏi phương pháp học của y, muốn đem về dạy con mình, Vệ Thư Tuân vội vàng bại lui.

    Hỏi y học như thế nào, y nói không được, hỏi y chơi như thế nào y còn… hình như cũng nói không ra …

    Vừa không học vừa không biết chơi, không biết như vậy có coi là thất bại cả đôi đường không nữa?

    Ở nhà coi bộ phim tình yêu máu chó hơn mười ngày với mẹ Vệ, Vệ Thư Tuân thật sự chịu không nổi nữa, mắt thấy cách khai giảng còn một tuần, y dứt khoát về trường luôn.

    Chương 128: Tên lửa đặc thù

    Còn chưa tới thời gian khai giảng, vốn Vệ Thư Tuân tính ở lại nhà Chu Tuyền nữa, đến trường đi dạo một vòng mới phát hiện ký túc xá đã mở cửa sớm rồi, Vệ Thư Tuân liền trực tiếp về ký túc xá.

    Ba người bạn cùng phòng đều chưa đến, sau khi quét dọn vệ sinh, y lên mạng nhưng lại nhàm chán nằm bẹp trên giường ngẩn người. Nhìn thấy bản vẽ trên đầu giường mới nhớ tới mô hình tên lửa làm cho Hàn Chi Tân còn chưa hoàn thành, Vệ Thư Tuân nhảy xuống giường, trong nháy mắt khôi phục sức sống.

    Tuy gọi là tên lửa, nhưng kỳ thực chỉ là đồ chơi điện tử bình thường, gắn thêm cái thiết bị bắn ra và xoắn ốc thăng bằng dưới đáy, để đảm bảo sau khi tên lửa “bay” lên trời, có thể vững vàng dựng thẳng mà rơi xuống, cũng không phải cái gì khó làm.

    Vệ Thư Tuân vùi đầu tốn hơn ba ngày, lắp hết đường dây điện tử trong đó xong, còn lại chỉ thiếu một bệ phóng, với xác ngoài tên lửa thôi.

    Kỹ thuật bệ phóng vẫn là thiết bị điện tử bắn ra, cái này không khó, có chút phiền toái chính là tạo hình bệ phóng và xác ngoài tên lửa đi đâu tìm.

    Vệ Thư Tuân lúc trước không nghĩ nhiều như vậy, cứ nghĩ thị trường đồ chơi khẳng định có tên lửa, nhưng tìm tới tìm lui, đều thấy thị trường chỉ loại tên lửa nhựa vừa ngắn vừa to, nhìn khá đáng yêu, mô hình tên lửa gần giống lại quá nhỏ, hơn nữa bên trong lại không rỗng, không nối dây vào được.

    Chạy quanh thị trường đồ chơi cả ngày, không tìm được vỏ tên lửa hợp ý, Vệ Thư Tuân đang suy nghĩ có cần đặt làm một cái mô hình từ trên mạng về không, trên đường liền đụng phải Phùng Vĩ đã lâu không gặp.

    Ba người lúc trước cùng nhau thành lập phòng thí nghiệm, Tôn Y và Lưu Vĩnh Đông xuất ngoại du học, chỉ còn lại Phùng Vĩ ở lại học thạc sĩ, nhưng không cùng khu với Vệ Thư Tuân, không nghĩ tới có thể gặp lại ở ngoài cổng trường.

    Biết Vệ Thư Tuân đang tìm xác ngoài mô hình tên lửa, Phùng Vĩ nghĩ nghĩ, nói: “Thật ra anh có quen một người bạn làm mô hình, có thể kêu anh ta làm giúp em, nhưng em có bản vẽ không?”

    Vệ Thư Tuân mừng rỡ: “Đương nhiên!”

    Cho dù là đồ chơi, Vệ Thư Tuân cũng vẫn nghiêm túc thiết kế, học kỳ trước mới vừa học ba môn cơ học, thiết kế máy móc vân vân, vừa vặn dùng để tham khảo, hơn nữa có tính toán mô phỏng máy học tập phụ trợ, đã sớm xác định đường kính lớn nhỏ, góc độ của ngoại hình. Vốn tính mua được đồ chơi rồi mở ra lắp lại, nhưng có thể trực tiếp làm theo yêu cầu đương nhiên càng tiện rồi.

    Vì thế, ngày hôm sau Vệ Thư Tuân liền đi theo Phùng Vĩ tìm đến phòng làm việc của bạn anh. Người nọ tên là Lư Phi, là một thanh niên hơi béo, cái gọi là phòng làm việc chỉ có một mình anh ta, công việc tiếp nhận trước mắt là định chế mô hình và thiết kế đồ chơi nhi đồng vân vân.

    Vệ Thư Tuân không để ý chuyện này, y chỉ cần đối phương làm ra được cái y muốn là được. Bởi vì có bản vẽ chi tiết, Vệ Thư Tuân cũng không cần vật liệu gì tốt, Lư Phi chào giá rất rẻ, buổi chiều cùng ngày liền làm ra xác ngoài cùng bệ phóng tên lửa.

    Bệ phóng còn phải lắp một cái máy điện tử bắn ra, sau khi Vệ Thư Tuân nhận được, nhờ Phùng Vĩ giúp y lắp tên lửa, y thì đương trường lắp đặt bệ phóng. Đối với Phùng Vĩ và Vệ Thư Tuân mà nói, mấy chuyện này đều là rất bình thường, trực tiếp mở ba lô lấy dụng cụ ra —— hai người rất giống nhau ở mặt này, trong ba lô lúc nào cũng có dụng cụ thường dùng.

    Lúc họ lắp ráp, Lư Phi ngạc nhiên tiến đến bên cạnh quan sát. Phùng Vĩ bởi vì chưa nhớ nội dung bản vẽ, lúc lắp còn thi thoảng phải dừng lại nhìn bản vẽ, Vệ Thư Tuân căn bản mắt cũng không chớp, cầm cái nhíp nhỏ trên tay, kiềm lấy cái bảng điện tử trên mặt bàn, cứ như vậy mà xẹt xẹt xẹt lắp vào, một chút tạm dừng cũng không có. Lư Phi nhìn động tác lưu loát như mây bay nước chảy của y, lộ ra vẻ ngạc nhiên.

    Vệ Thư Tuân lắp xong bệ phóng, vặn chặt con ốc cuối cùng, lúc dọn dụng cụ mới phát hiện Lư Phi ghé vào cạnh bàn, ngơ ngác nhìn chằm chằm y.

    “Làm sao vậy, anh Lư?”

    “A, lắp xong rồi hả?” trong mắt Lư Phi mang theo chút tiếc nuối, lần đầu tiên anh thấy cảnh làm việc phấn khích như vậy, giống như một bức tranh nối liền, trong thoáng chốc nhìn ngây ngẩn cả người, thậm chí muốn tiếp tục xem tiếp.

    “Vâng, xong rồi.” Vệ Thư Tuân gật đầu, quay qua Phùng Vĩ: “Phùng Vĩ, bên anh thế nào?”

    “Ok.” Phùng Vĩ gật đầu, vẻ mặt không hiểu: “Đường dây rất phức tạp, anh còn lo lúc lắp đụng hư nó, Thư Tuân sao em nghĩ ra đường dây phức tạp vậy?”

    Nhớ lúc trước, kỹ thuật điện tử của Vệ Thư Tuân là họ dạy cho, không ngờ chỉ chớp mắt, y đã trưởng thành đến trình độ anh còn phải phục.
    “Có sao đâu ta, em lắp theo nguyên lý của máy bay mà.” khi Vệ Thư Tuân thiết kế không cảm thấy khó khăn gì, gần như rẹt rẹt rẹt là vẽ xong bản vẽ, đương nhiên cũng không cho là mình lợi hại bao nhiêu. Sau khi có được tên lửa, y trực tiếp xuống dưới tòa lầu phòng làm việc tiến hành phóng thử nghiệm.

    Phóng rất thành công, tên lửa đặt trên bệ phóng, sau khi bắn lên không chừng mười lăm mét, vững vàng hạ thẳng xuống. Lúc trước khi Vệ Thư Tuân thiết kế xác ngoài, nghiêm khắc vận dụng phương trình giải toán điểm cân bằng của Cơ Học, khiến mặc kệ góc độ tên lửa bay lên bao nhiêu, khi hạ xuống đều có thể giữ ở góc thẳng 180 độ, bên trong có lắp xoắn ốc cân bằng điện tử, giảm tốc độ rơi xuống lại, hơn nữa y còn lắp một cái đèn led màu ở dưới đuôi, lúc hạ xuống cứ chớp tắt chớp tắt, cứ như đang bị cái gì khống chế mà giảm tốc độ vậy.

    Thường dân như Lư Phi câm nín, ngay cả Phùng Vĩ cũng xem ngây người.

    “Thư Tuân, đây là nguyên lý gì?” Phùng Vĩ hỏi.

    “Máy bay a!” Vệ Thư Tuân đáp: “Máy bay 4D trước kia làm, không phải có nghịch đảo bốn sóng… Không đúng…” Vệ Thư Tuân để ngón tay lên cằm trầm tư: “Nghịch đảo bốn sóng hình như không phải máy bay 4D… Hình như là…”

    Cái ….trên tên lửa thật sự… của Trung tâm Khống chế phi hành?

    “Không đúng không đúng.” ở chỗ giáo sư Quan Trình nghiên cứu là miền khí nén, không có kỹ thuật về máy bay.

    “Phùng Vĩ, máy bay 4D, có kỹ thuật về phương trình parabol nghịch đảo bốn sóng không?”

    “Đó là cái gì?”

    “…” Vệ Thư Tuân nghiêng đầu suy nghĩ nửa ngày, mặt đầy hoang mang: “Vậy rốt cục tao học từ chỗ nào, máy học tập?”

    “…” Máy học tập: “Tôi cũng không biết.”

    Vệ Thư Tuân học nhiều mà tạp quá, ngành Khoa học cùng kỹ thuật điện tử, Công trình cơ học, Quang học, còn có kỹ thuật tương lai từ máy học tập, với kiến thức thực nghiệm khi theo các giáo sư, nghiên cứu viên. Y như bọt biển mà hút hết những cái y cảm thấy hứng thú, sau đó bất tri bất giác chuyển thành kiến thức của bản thân, hiện tại cho dù là máy học tập, cũng không biết đến tột cùng Vệ Thư Tuân học được bao nhiêu thứ, đạt tới trình độ nào.

    “Aizz… Quên đi.” Thật sự nghĩ không ra, Vệ Thư Tuân không nghĩ nữa, lấy lại tinh thần mới phát hiện Lư Phi và Phùng Vĩ đã cầm tên lửa của y chơi vài lần.

    “Cẩn thận chút, đừng làm dơ xác ngoài đó, em phải tặng người ta.”

    Nói là nói như vậy, mấy đứa nhỏ gần đó bị món đồ chơi hấp dẫn đến đây, đang chôn chân đứng bên cạnh nhìn, Vệ Thư Tuân đành để lại cho bọn họ chơi thêm mười phút, mới lấy lại tên lửa dưới ánh nhìn lưu luyến không rời của bọn nhỏ.

    “Thật thú vị.” Phùng Vĩ cũng có chút yêu thích không buông tay, nói với Vệ Thư Tuân: “Thư Tuân, cho anh mượn bản vẽ của em, hôm nào anh cũng làm một cái.”

    “OK, nè.”

    “Cái kia a…” Lư Phi ở một bên ngắt lời: “Anh hỏi chút, tên lửa này là Vệ Thư Tuân tự thiết kế à?”

    “Đúng.” Vệ Thư Tuân gật đầu.

    Mắt Lư Phi sáng ngời: “Bản vẽ, kỹ thuật, ngoại hình, toàn bộ là thuộc về em?”

    “Đương nhiên.”

    Mắt Lư Phi càng sáng: “Vậy Thư Tuân, em có tính bán kỹ thuật này ra không?”

    “Bán?”

    “Đúng vậy, anh quen rất nhiều công ty đồ chơi, anh nghĩ tên lửa loại này nhất định rất được tụi nhỏ hoan nghênh, thế nào, em muốn bán kỹ thuật ra không?”

    “…!!” Đang suy nghĩ kiếm tiền thế nào, đột nhiên có người đưa lên cửa, vốn là đồ chơi đưa cho Hàn Chi Tân, nếu có thể thuận tiện kiếm thêm một số tiền, đối với Vệ Thư Tuân mà nói liền không khác gì nhặt được vàng, lúc này y muốn gật đầu ngay.

    “Từ từ.” Phùng Vĩ khoát tay: “Thư Tuân, nếu phải bán, không bằng em xin độc quyền đi rồi bán.”

    “Đúng đúng.” Lư Phi gật đầu: “Có độc quyền trong tay, có thể bàn được giá tốt hơn.”

    “Ồ…” Chuyện gì không hiểu, từ trước đến nay Vệ Thư Tuân luôn nghe ý kiến của người chuyên nghiệp: “Phải xin độc quyền thế nào?”

    Phùng Vĩ và Lư Phi quả thật là suy nghĩ cho Vệ Thư Tuân, xin độc quyền không chỉ có lợi cho việc đàm phán, không bàn được còn có thể tham gia đấu giá độc quyền, mặt nào cũng không có hại.

    Nhưng Vệ Thư Tuân tra yêu cầu xin độc quyền, phát hiện cực kỳ phiền. Phải có mục phí xin phép, phí in ấn, phí duy trì, phí thẩm tra, phí phúc thẩm vân vân, đầu tiên phải chuẩn bị 4500 nguyên, một tờ đơn đã ăn trọn hơn hai tháng tiền sinh hoạt của sinh viên nghèo như y. Vậy thì thôi đi, phiền nhất vẫn là xét duyệt. Sau khi trình mấy giấy tờ phức tạp lên, còn phải qua giai đoạn rườm rà như sơ thẩm, công bố, thẩm tra sự thật… khi mà nhân viên thẩm tra có thắc mắc, còn phải nội trong thời gian quy định tiến hành sửa chữa hoặc trần thuật. Chỉ nghĩ thôi Vệ Thư Tuân liền lắc đầu, y bận như vậy, làm sao có thời giờ chạy tới “tường thuật” với nhân viên thẩm tra.

    Kéo dài như thế, tính nhanh cái thôi, ít nhất cũng phải 5 tháng sau mới có được giấy phép độc quyền. Lư Phi nói, vì đảm bảo kỹ thuật sẽ không lộ ra ngoài, tên lửa đồ chơi này phải sau khi lấy được giấy độc quyền mới được đem đi tặng.

    “Vậy còn tặng gì nữa…”

    Vệ Thư Tuân lắc đầu, đồ chơi tặng bạn bè, phải giam gần nửa năm mới cho được, bởi vì chuyện liên quan đến độc quyền, bản vẽ kia Phùng Vĩ cả xem cũng không dám xem, gấp gáp trả lại.

    Tuy có thể bán kiếm tiền rất vui, nhưng nếu làm vậy, hoàn toàn là lẫn lộn đầu đuôi.

    “Không cần, em không xin độc quyền.” Vệ Thư Tuân nói: “Kỹ thuật này, giá cả thích hợp liền trực tiếp bán, không cần xin độc quyền gì, không ai muốn cũng không sao hết, vốn chỉ là làm đồ chơi.”

    “Thư Tuân?” Phùng Vĩ kinh ngạc.

    “Thật vậy chăng? Không có độc quyền giá sẽ bị ép rất thấp đó?” Lư Phi hỏi.

    “Ừm, không sao cả.” Vệ Thư Tuân nhét bản vẽ vào tay Phùng Vĩ lần nữa: “Phùng Vĩ, anh cầm chơi đi, chỉ cần không truyền ra ngoài là được.”

    Phùng Vĩ ngẩn người, cười rộ lên: “Cảm ơn, Thư Tuân!”

    Lư Phi vò vò đầu: “Được rồi, cái này của em, cứ theo ý em đi, nhưng tên lửa này tạm thời phải đặt ở chỗ anh, có vật thật mới dễ bàn giá.”

    Vệ Thư Tuân suy xét một hồi, gật đầu: “Được, nhưng chỉ được một tuần, em kéo dài rất lâu rồi.”

    “Không thành vấn đề, một tuần đủ rồi.” Lư Phi mở ngăn kéo ra, lấy ra mấy phần tài liệu dư thừa bên trong, cẩn thận cất tên lửa vào khóa lại.

    Vệ Thư Tuân liếc liếc một cái, nhìn thấy chữ trên đó, tò mò lấy lại xem: “Lắp đặt máy mạt chược tự động?”

    “À, cái đó hả!” Lư Phi ngượng ngùng giải thích: “Anh quen một công ty tiêu thụ máy mạt chược tự động, nói muốn tiến hành một ít kỹ thuật cải tiến, đang tìm kỹ thuật viên bên ngoài. Giá cả rất thấp, chỉ có một vạn rưỡi mà thôi, Phùng Vĩ không chịu làm, ha ha, em nhất định cũng chướng mắt mấy cái như máy mạt chược này.”

    Phùng Vĩ nhún vai: “Tôi thật sự không có khinh máy mạt chược tự động, chỉ là tôi không biết nguyên lý của máy mạt chược, không làm được thôi.”

    Trong mắt Lư Phi, Vệ Thư Tuân đeo cặp kính đen, trầm ổn giỏi giang, còn học Đại học A, hoàn toàn là đại diện cho sinh viên tài cao, loại sinh viên giỏi giang này tuyệt đối chướng mắt loại máy mạt chược bài bạc thấp kém như vầy.

    Ai ngờ sinh viên tài cao Vệ Thư Tuân vừa rồi còn khinh chứng nhận độc quyền kia, đã vội vàng gật đầu: “Em muốn em muốn, việc này em nhận!”

    Nguyên lý của máy Mạt chược, y rất quen thuộc á nha!

    Chương 129: Giá trị

    Tuy tất cả mọi người đều biết, nhưng vẫn phải cường điệu thêm lần nữa, 17 năm đầu đời của Vệ Thư Tuân, luôn làm côn đồ chính tông. Tuy do tuổi tác mà chưa làm chuyện xấu gì táng tận lương tâm, nhưng uống rượu hút thuốc, ẩu đả đánh nhau luôn là trạng thái bình thường chiếm hơn nửa cuộc sống của y. Nửa còn lại, chính là bài bạc.

    Bởi vì thọc trốn nhiều quá, hồi cấp 2 đã bị cha mẹ siết hết tiền tiêu vặt, cho nên mấy năm nay tiền y xài toàn là dựa vào đánh bài kiếm được.

    Sở trường của Vệ Thư Tuân chính là bida và đánh bài, mạt chược y cũng thường xuyên làm một bàn, máy mạt chược gì gì đó, quen đến không thể quen hơn!

    Học kỳ đầu năm ba chỉ có bốn môn, 《 Căn bản về máy nén thủy lực 》《 Thống kê số liệu 》《 Hệ thống kiểm tra đo lường tự động 》《Nguyên lý điều khiển tự động》, đều là môn kỹ thuật chuyên ngành, Vệ Thư Tuân lật xem, phát hiện cũng không khó hiểu, cũng yên tâm.

    Các môn của Công trình cơ học là 《 Kết cấu cơ học 》《Cơ học chấn động》《C++》《 Phương trình vi phân riêng phần 》, cũng chỉ có bốn môn. Hai ngành cộng lại thì hơi bận rộn, nhưng thoải mái hơn học kỳ trước nhiều, mà cũng vừa khai giảng nên cũng nhàn, Vệ Thư Tuân thừa dịp lúc này, chạy tới nhận lấy việc cải tiến máy mạt chược.

    Công ty này cũng có kỹ thuật viên của mình, nhưng chỉ có thể gọi là nhân viên sửa chữa, đưa cái máy mạt chược kêu đi cải tiến thì hoàn toàn hết cách. Mà mời kỹ thuật viên chuyên môn, công ty này lại tiếc, vì thế liền kiếm một kỹ thuật viên bên ngoài, mặc kệ là công ty tư nhân hay sinh viên, dù sao chỉ trả một vạn rưỡi, có thể làm được thì trả tiền.

    Trước Vệ Thư Tuân cũng có người nhận việc này, chỉ là công ty này rất xàm xí, kỹ thuật yêu cầu vừa cao lại phiền phức, chỉ kinh phí nghiên cứu đã không đủ rồi, cho nên tới tận bây giờ còn chưa có ai làm được, vì thế Vệ Thư Tuân hốt về.

    Nguyên lý của máy mạt chược thật ra rất đơn giản, mặt trái của con mạt chược có lớp nam châm tất cả mọi người đều biết, dưới bàn mạt chược cũng có hai vòng từ mạnh, vị trí của mặt chược được cố định bởi vòng từ đó, được đẩy ra bằng đòn bẩy từ khe dẫn. Nhưng công ty này yêu cầu sửa quỹ đạo giữa vòng từ, đầu máy và khe vận hành, thành vào có thể điều chỉnh, chỉ là vì khi tẩy bài, khách hàng có thể lựa chọn cách xếp đa dạng. Mục đích là vì để khách hàng khi sử dụng có cảm giác mới mẻ, gia tăng lượng mua.

    Cái này không phải không thể cải tiến, chỉ là hơi phiền, đối với kỹ thuật viên bình thường mà nói, cải tiến phải mất một thời gian dài. Đương nhiên, kỹ thuật viên cao cấp thì chỉ một bữa sáng là xong, nhưng người có trình độ cỡ đó sao lại đi nghiên cứu thứ máy mạt chược này!

    Xét về mặt lý thuyết, trình độ ngành điện tử trước mắt của Vệ Thư Tuân chỉ có thể coi là bình thường, dù sao y mới học năm ba của 《Khoa học cùng kỹ thuật điện tử》, còn chưa so được với sinh viên vừa tốt nghiệp nữa là!

    Nhưng nếu nói về khả năng thực hành, Vệ Thư Tuân càng có linh tính hơn rất nhiều kỹ thuật viên kỳ cựu. Lúc đối phương đưa ra yêu cầu, trong đầu Vệ Thư Tuân cũng đã có ý tưởng thành hình, hủy đi hai bàn mạt chược, lại mượn một kỹ thuật viên của công ty kia làm trợ lý, vừa dỡ ra vừa vẽ bản vẽ, lại chỉ dẫn kỹ thuật viên kia lắp vào, rồi cải tiến. Bởi vì người kia quen tháo lắp máy mạt chược, tốc độ còn nhanh hơn Vệ Thư Tuân tưởng nhiều, ngày thứ ba, Vệ Thư Tuân đã định ra bản vẽ cuối cùng.

    Một nam châm vuông được lắp đặt dưới bàn mạt chược, điều chỉnh góc của tấm ép và bánh căng. Khi khe chạy di chuyển, bài sẽ không rơi ra hoặc bị kẹt.

    Giao ra thành phẩm cuối cùng và bản vẽ, giám đốc công ty kia thấy tốc độ y làm nhanh quá, còn muốn ép giá: “Cái này nhìn dễ quá ha? Mới ba ngày đã làm ra rồi.”

    “Đúng vậy.” Vệ Thư Tuân gật đầu: “Vẽ một đường thì dễ lắm, biết vẽ ở đâu mới quan trọng.”

    Y nói là một chuyện xưa nổi danh, nhưng giám đốc kia hiển nhiên chưa từng nghe qua, mờ mịt nhìn y.

    Vệ Thư Tuân ấn ấn trán: “Tóm lại, trả tiền đi, ông không phát hiện trên bản vẽ thiếu rất nhiều ghi chú à?”

    Lực của nam châm vuông, góc độ của tấm ép và bánh căng, Vệ Thư Tuân đều không ghi chú rõ. Như vậy cho dù họ tìm người nghiên cứu, chỉ cần góc độ hơi có điểm lệch cũng sẽ gây ra kẹt bài. Hoặc là hủy luôn bản vẽ này, hoặc là cứ bất chấp rủi ro kẹt bài mà bán đại ra. Đương nhiên, ác chút có thể tìm Chu gia hỗ trợ niêm phong công ty này, nhưng chỉ vì có một vạn rưỡi mà làm vậy cũng quá đáng quá.
    “Thật là, sinh viên bây giờ lanh quá…”

    Cuối cùng giám đốc kia vẫn than than thở thở thanh toán một vạn rưỡi, Vệ Thư Tuân ghi lại kỹ càng số liệu lên bản vẽ, vừa lòng rời đi.

    Làm người giới thiệu, lúc sau Vệ Thư Tuân cho Lư Phi năm trăm nguyên. Lư Phi kinh ngạc: “Mới ba ngày cậu đã làm xong rồi?”

    “Đúng vậy?”

    “Thật sự hoàn thành?”

    “Đương nhiên.”

    “Nhưng mới ba ngày!”

    Vệ Thư Tuân đang nhàn nhã tựa vào ghế ăn kem, nhìn vẻ mặt khiếp sợ của anh, giải thích: “Cái kia rất đơn giản, anh Lư anh không phải ngành điện tử cho nên mới thấy khó, không có gì hết.”

    “Sao lại đơn giản!” Lư Phi lắc đầu lia lịa: “Em cũng không phải người đầu tiên anh giới thiệu, anh có thằng bạn kỹ thuật viên lâu năm, nói không làm được mà!”

    “A…” Vệ Thư Tuân không cảm giác, sở trường mỗi người mỗi khác mà.

    “… Anh phục em.” Lư Phi duỗi ngón cái, tỏ vẻ kính nể độ lạnh nhạt khiêm tốn của Vệ Thư Tuân.

    “Như vậy, hôm nay gọi em tới là vì chuyện tên lửa đồ chơi kia.”

    Bản vẽ Phùng Vĩ hôm sau đã đưa lại, với anh mà nói, làm ra một cái tên lửa không cần một ngày, hiện tại bản vẽ đang nằm trong túi của Vệ Thư Tuân. Lư Phi đi tìm mấy công ty đồ chơi thân thiết, tên lửa đồ chơi thoạt nhìn cực kỳ chân thật này quả nhiên khiến các công ty đồ chơi thấy hứng thú, nhưng giá cho cũng không cao, cao nhất chỉ có năm vạn. Đối với sinh viên mà nói coi như nhiều, nhưng lấy lợi nhuận món đồ chơi này có thể sinh ra mà cân nhắc thì thật sự quá thấp.

    “Năm vạn?” Vệ Thư Tuân vốn dựa vào lưng ghế lười biếng ngồi, nghe Lư Phi nói, giật mình ngồi thẳng dậy: “Kỹ thuật đồ chơi mà đáng giá vậy?”

    “…” Lư Phi dùng vẻ mặt như nhìn đứa ngốc nhìn y: “Em biết không, thời gian trước vừa có cái cây lau nhà kiểu mới đã xin độc quyền bán thôi mà bán ra được 6 vạn.”

    “Nga nga, quá lợi hại!” Giống như bị khách sáo, nhưng Vệ Thư Tuân không ngại. Nếu là kỹ thuật như tên lửa này, y cảm thấy mình còn có thể thử phát minh vài cái đó!

    Cái gọi là tri thức chính là tiền tài là thế này à, tùy tay làm một món đồ chơi nho nhỏ, gom được một mớ tiền bằng với số mà y vất vả đánh bài mấy năm mới kiếm được.

    “Quên đi…” Lư Phi lắc đầu: “Tuy em đã vừa lòng, nhưng anh sẽ giúp em xem thử coi, nói không chừng có công ty tốt hơn! Em không vội dùng tiền đúng không?”

    “Không vội, nhưng em không muốn phí thời gian ở chuyện này nhiều.” Vệ Thư Tuân nói: “Em còn phải lên lớp nữa, lúc sau sẽ bận lắm, chỉ sợ cả thời gian ra khỏi cổng trường cũng không có.”

    Đàm phán, ký hợp động sẽ mất nhiều thời gian sức lực lắm, tuy nhắc tới tiền cũng rất hưng phấn, cũng muốn kiếm tiền, nhưng Vệ Thư Tuân cũng không tính vì nó phí quá nhiều thời gian. Y vẫn rất rõ mình phải làm là cái gì.

    “Được rồi…” Lư Phi lộ vẻ mặt kính nể, hiện tại đa số sinh viên nghe có thể kiếm mấy vạn, khẳng định sẽ không để ý trốn vài tiết. Cư nhiên còn có người cả cổng trường còn lười ra.

    “Anh sẽ cố gắng giúp em nói chuyện, xem có thể nâng giá lên hay không.”

    Vệ Thư Tuân trở lại trường không lâu, đột nhiên nhận được điện thoại của Phùng Vĩ: “Thư Tuân, Lư Phi giúp em tìm được người mua rồi à? Nói chuyện thế nào?”

    “Lư Phi nói ra giá rất thấp, ảnh sẽ giúp em xem xem, kỳ thực em cảm thấy cũng được.” Vệ Thư Tuân đáp.

    “Đối phương ra giá bao nhiêu?”

    “5 vạn.”

    “Là quá thấp.” giọng Phùng Vĩ có vẻ không vui: “Phiền nhất mấy công ty này, vừa nghe là sinh viên chế tạo liền liều mạng ép giá, nghĩ sinh viên là ngu à?”

    “A…”

    “Quên đi, Thư Tuân giờ em có thời gian không? Lại bên chung cư nghiên cứu sinh đi, anh có việc thương lượng với em.”

    Vệ Thư Tuân dựa theo số phòng mà tìm được phòng của Phùng Vĩ, sau khi được mở cửa, phát hiện trừ Phùng Vĩ ra, còn có một người đàn ông trung niên. Người nọ và Phùng Vĩ có vài phần giống nhau, nhưng nếu là cha lại có vẻ quá trẻ.

    Người đàn ông kia cũng đánh giá Vệ Thư Tuân, thấy cái mặt trẻ măng của y, kinh ngạc nói: “Con là Vệ Thư Tuân? Con bao nhiêu tuổi?”

    “Chú hai, con đã nói cậu ấy 19.” Phùng Vĩ nói, lại giải thích với Vệ Thư Tuân: “Đây là chú hai của anh, hôm qua chú đến thăm, nhìn thấy tên lửa em làm, cứ nói muốn trông thấy người thiết kế, em đừng để ý.”

    Vệ Thư Tuân đương nhiên không ngại, cười lễ phép gật đầu: “Chào chú.”

    “Chào con, xin lỗi, chú chỉ hơi kinh ngạc, không ngờ sinh viên bây giờ giỏi dữ vậy.” chú Phùng cười mời Vệ Thư Tuân ngồi vào bên cạnh: “Con và A Vĩ là bạn, chúng ta coi như người trong nhà đúng không?”

    Vệ Thư Tuân gật gật đầu: “Chú hai, chú có chuyện cứ nói thẳng đi!”

    Y không thích người lớn lôi kéo tình cảm đi vòng vèo nhất.

    “À… Vậy chú nói thẳng.” Chú Phùng khụ khụ, cười nói: “Chú kêu A Vĩ mời con đến, là nhìn trúng tên lửa con thiết kế ra, chú muốn đầu tư.”

    “Được a.” Vệ Thư Tuân gật đầu: “Bản vẽ tên lửa con còn chưa bán, nếu chú Phùng ra giá thích hợp, con không sao hết, Phùng Vĩ biết giá cả con muốn mà.”

    Y thật sự không tính tranh cãi với chú hai của Phùng Vĩ để lấy nhiều một chút.

    “Không không.” Chú Phùng xua tay: “Chú muốn đầu tư không phải tên lửa, là con.”

    Chương 130: Mục tiêu lý tưởng

    Chú Phùng là một thương nhân khôn khéo, từ khi nhìn thấy tên lửa đồ chơi kia, liền xác định giá trị thị trường của nó. Phụ nữ, trẻ con là người tiêu thụ lớn nhất của thị trường này, tên lửa kỹ thuật đầy đủ này hoàn toàn có thể làm thành một series sản phẩm đầy lợi nhuận. Chỉ thay đổi màu sắc và vỏ ngoài plastic là có thể biến thành bản nâng cấp một, hai, ba; từ màu trắng biến thành đủ bảy sắc cầu vòng; plastic trong suốt đến vật liệu cao cấp. Lại ra một cái hoạt họa vốn thấp, căn cứ màu sắc làm thành một hạm đội tên lửa bán nguyên bộ, quả thực không có gì lời hơn.

    Chú Phùng ban đầu còn tưởng tên lửa đồ chơi này là sản phẩm công ty nhà ai mới đưa ra thị trường, đang suy ngẫm coi nên đầu tư vào không, lại nghe Phùng Vĩ nói là bạn mình làm ra, phản ứng đầu tiên là mua xuống người kia.

    Mua một bản vẽ đồ chơi tính cái gì, mua luôn người không phải càng có lời?

    Đương nhiên, mặt ngoài chú sẽ không nói vậy: “Gần đây chú đang định đầu tư một công ty đồ chơi, vừa vặn liền nhìn thấy cái con thiết kế, chú cho rằng con rất thích hợp. Chú đầu tư, để con làm chủ, đương nhiên, cháu chú Phùng Vĩ cũng làm cùng, hai con cùng nhau kinh doanh công ty, tiêu thụ là đồ chơi con chế tạo, con cảm thấy thế nào?”

    Vệ Thư Tuân lắc đầu: “Không cần, con…”

    “Xây dựng công ty, khai thác thị trường, quan hệ xã hội, con đều không cần lo, trong công ty chú có nhân tài chuyên môn làm việc đó. Con chỉ cần làm thiết kế mình thích thì tốt rồi, rất nhàn.”

    Vệ Thư Tuân vẫn lắc đầu: “Con bận học lắm, không có thời gian.”

    “Học tính cái gì.” Chú Phùng lộ ra vẻ mặt hận sắt không thành thép: “Học ra không phải vì tìm việc làm tốt, sự nghiệp vẻ vang à? Giờ con mà chấp nhận, con chính là ông chủ! Hiện tại sinh viên lưu hành startup, trường học cũng rất cổ vũ, con ít học mấy tiết, thầy con nhất định cũng không có ý kiến!”

    Huống chi làm ông chủ được rồi, ba cái bằng cấp kia còn tất yếu sao?

    Vệ Thư Tuân nâng tay, ngăn lại lời khuyên kích động của chú: “Chú Phùng, chú bình tĩnh lại đã.”

    “Ách…” Chú Phùng không rõ Vệ Thư Tuân vì sao không hề phản ứng, theo kinh nghiệm của chú, nếu có người đầu tư cho một sinh viên đang ngồi ở ghế nhà trường, chỉ sợ không ai không kích động mà chịu ngay?

    Hơn nữa chú cũng không tính bóc lột Vệ Thư Tuân, chú không rảnh quản lý công ty đồ chơi, đến lúc đó sẽ giao cho Phùng Vĩ và Vệ Thư Tuân sắp xếp, chú làm cổ đông lớn là đủ rồi, Vệ Thư Tuân vẫn là một trong các ông chủ mà… Cho dù bất mãn, ít nhất cũng phải bàn trước chứ, nào có chuyện không thèm nghe đã từ chối rồi?

    “Đối với đề nghị của chú, con có ý kiến gì không, Vệ Thư Tuân?”

    “Thật có lỗi, ý tốt của chú con nhận.” Vệ Thư Tuân nói.

    Tự mình mở công ty làm chủ gì gì đó, nói thật y thực rung động.

    Đây là một trong các mục tiêu nhân sinh trước kia của y, lúc ấy muốn chính là trước ba mươi tuổi kiếm đủ tiền, tự mở một công ty nhỏ làm ông chủ, lại chậm rãi phát triển —— tuy lúc ấy ngay cả mở công ty gì cũng không biết.
    Hiện giờ mục tiêu đã ở ngay trước mắt, nhìn phong cách của Chú Phùng, chỉ sợ mở không phải công ty nhỏ gì, quả thực là đi hết gần phân nửa con đường mục tiêu nhân sinh mà. Về phần bao nữ diễn viên gì đó, giờ thật sự không có ý tưởng kia, cho nên chỉ cần y gật đầu cái rụp, mục tiêu đồi y chẳng khác nào đã hoàn thành hết?

    Nhưng rung động cũng chỉ là nhất thời. Nếu thật muốn tìm nhà đầu tư, y tìm Chu Tuyền không phải được rồi, có thể lấy số lớn cổ phần, Chu Tuyền cũng sẽ không vung tay múa chân trong công ty của y.

    “Xin lỗi, mục tiêu đời con bây giờ là trở thành một kỹ sư hàng không.”

    “A?” Chú Phùng sửng sốt.

    Nói những lời này cứ cảm thấy mắc cỡ sao ấy, cứ có cảm giác như học sinh tiểu học nói “Con lớn lên sẽ làm khoa học gia” vậy…

    Vệ Thư Tuân quay mặt đi: “Tóm lại, con chỉ bán bản vẽ, cũng không tính mở công ty gì. Chú Phùng nhìn ra giá là được, cái khác không cần bàn lại.”

    “Được rồi…” Chú Phùng cũng không phải không có Vệ Thư Tuân là không được, chỉ là khó tránh khỏi kinh ngạc, nhịn không được lại xác nhận: “Con thật sự không cần tự mở công ty?”

    “Không cần, con có kế hoạch của mình.” Vệ Thư Tuân kiên định nói.

    Chú Phùng và Phùng Vĩ liếc nhau, thấy anh gật đầu, đứng dậy gọi điện thoại: “Được rồi, chú thông báo thư ký chuẩn bị hợp đồng.”

    Phùng Vĩ lại hỏi: “Thư Tuân, em thật sự không cần sao? Nếu sợ trễ nãi học hành, em có thể chỉ phụ trách kỹ thuật là được, đây là cơ hội hiếm có.”

    Gia đình Phùng Vĩ đã sớm chuẩn bị chút sự nghiệp cho anh sau khi tốt nghiệp đại học, công ty đồ chơi mà chú hai đề nghị anh cũng thực vừa lòng, nếu đối tượng hợp tác là Vệ Thư Tuân, anh không chút ý kiến. Vệ Thư Tuân vốn đã bạn tốt tâm đầu ý hợp với anh, tính cách ngay thẳng lại không tham lam, tuy tuổi còn nhỏ làm việc cũng rất đáng tin, có một đối tác như vậy, Phùng Vĩ cảm thấy không thể an tâm hơn, hai người cùng nhau khai sáng thị trường nhất định cũng rất thú vị, không ngờ Vệ Thư Tuân lại từ chối.

    “Sau này em thật sự tính làm kỹ sư hàng không à?”

    “Vâng.” Vệ Thư Tuân không được tự nhiên gật gật đầu.

    Tuy đây quả thật là mục tiêu nhân sinh trước mắt của y, nhưng hai lựa chọn “Tôi lớn lên sẽ làm ông chủ” và “Tôi lớn lên sẽ làm khoa học gia”, cái sau cứ làm Vệ Thư Tuân cảm thấy thực xấu hổ đỏ mặt.

    Dù sao lý tưởng này ít nhất một nửa học sinh tiểu học cả nước đều nói qua.

    “Không biết có thể đạt thành mục tiêu không, nhưng em muốn thử.”

    Phùng Vĩ cười rộ lên: “Yên tâm đi, nếu là em thì nhất định không thành vấn đề.”

    Ngày hôm sau, thư ký và luật sư của chú Phùng tới, mang đến một phần hợp đồng coi như ưu đãi. Hai mươi vạn bán đứt kỹ thuật, sau này Vệ Thư Tuân không được dùng lại kỹ thuật này, cũng không được tiết lộ cho bất kỳ ai, nếu tương lai Vệ Thư Tuân có cải tiến nhằm vào kỹ thuật này, phải ưu tiên bán cho công ty của chú Phùng. Đương nhiên, công ty cũng phải cho thù lao tương ứng.

    Hợp đồng cơ bản coi như hợp lý, hai mươi vạn đối với một món đồ chơi chỉ có vài bản thiết kế mà nói, đã coi là khá cao. Lúc Vệ Thư Tuân xác nhận hợp đồng, máy học tập còn vừa quét hình, vừa lấy ra các điều khoản pháp luật hiện giờ để tham khảo, xác nhận không có cạm bẫy ngôn ngữ rồi mới đồng ý ký.

    Vừa khai giảng đã lời được hai mươi mốt vạn rưỡi, còn đúng lúc Vệ Thư Tuân đang phiền não kiếm tiền như thế nào, đột nhiên được món lời như vậy, thật sự cảm giác như chưa kiếm á!

    Vệ Thư Tuân vốn muốn nói cho cha mẹ, nhưng suy xét đến tính cách của họ, tuy cha mẹ ủng hộ y học tiếp, nhưng tư tưởng của họ là người thường, giá trị quan cũng tương đương với chú Phùng. Nghe y làm một phát minh nhỏ đã kiếm được hai mươi vạn, tuyệt đối sẽ yêu cầu y phát minh nhiều thêm, trực tiếp đi mở công ty, chuyện trường học có thể bỏ qua một bên.

    Nhưng đối với Vệ Thư Tuân hiện tại mà nói, học hành lại quan trọng hơn sự nghiệp bên ngoài. Để tránh tranh cãi với cha mẹ, Vệ Thư Tuân dứt khoát diếm luôn hai mươi vạn, chỉ nói với cha mẹ giúp người ta sửa máy kiếm được một vạn rưỡi, kêu họ học kỳ này không cần gửi tiền qua.

    Cha Vệ Mẹ Vệ không thèm ham một vạn rưỡi này, chỉ mừng là con mình có khả năng kiếm tiền. Mới về trường không bao lâu có thể kiếm được một vạn rưỡi, tương lai có thể tự nuôi sống bản thân rồi.

    Sau khi bán ra bản vẽ, Vệ Thư Tuân liền đưa quà cho Hàn Chi Tân. Vốn nên đưa lúc khai giảng rồi, kéo thêm cả tuần đã hơi trễ, vừa không phải quà khai giảng cũng không phải sinh nhật, lúc này tặng quà có cảm giác chẳng ra cái gì cả.

    May mà Hàn Chi Tân không ghét bỏ, cậu liếc một cái đã bị mô hình tên lửa có bệ phóng này hấp dẫn, hơn nữa sau khi xem qua cảnh tên lửa bay lên, hưng phấn đến mỗi ngày đều ra mái nhà ký túc xá phóng mấy lần.

    Cuộc sống của Vệ Thư Tuân lại khôi phục quy luật vốn có, tuy mấy môn bình thường của Công trình cơ học vẫn còn buồn tẻ, nhưng bốn môn bên ngành đầu tiên đều là tiết thực nghiệm, thời gian ngồi yên trong phòng rất ít, đa số đều thực hành trong phòng thí nghiệm, hơn nữa nội dung dạy học cơ bản đều là làm xong thí nghiệm giáo viên yêu cầu là có thể về trước. Trong thoáng chốc, tất cả mọi người thoải mái đến có cảm giác trở lại hồi năm nhất.

    Hôm nay, học xong tiết thực hành 《 Thống kê số liệu 》, Vệ Thư Tuân và đám Khổng Bình cùng lớp vẫn hoàn thành thực nghiệm trước, tan học sớm. Trên đường ôm sách tập về ký túc xá, đụng phải đàn anh Diệp Thành Thiên đang ôm cặp văn kiện vội vàng đi qua, Vệ Thư Tuân chạy nhanh tiến lên chào hỏi: “Anh Diệp, anh đi đâu vậy?”

    “Thư Tuân, xin lỗi giờ anh có chút việc, quay lại nói sau…” Diệp Thành Thiên vội vàng chào hỏi một cái là đi, đi chưa được mấy bước lại đột nhiên quay lại, nói: “Đúng rồi Thư Tuân, buổi tối em có thời gian không?”

    Vệ Thư Tuân suy nghĩ thời khoá biểu hôm nay, gật đầu: “Buổi tối không có tiết.”

    “Tốt lắm, buổi tối em theo giúp anh tham gia một tiệc tối đi, nhớ phải mặc đồ nghiêm túc, em có áo vest không, anh đi mượn giúp em?”

    Diệp Thành Thiên vừa mở miệng là tạch tạch tạch nói một lèo, nhanh như súng máy, Vệ Thư Tuân hơi sửng sốt nhưng vẫn vội gật đầu: “A, em có…”

    “Vậy là tốt rồi, buổi tối anh tới đón em!” Diệp Thành Thiên khoát tay một cái lại vội vội vàng vàng bỏ đi.

    “… Đây là làm sao?”

    Cứ việc không hiểu gì cả nhưng Vệ Thư Tuân vẫn nghiêm túc mà ăn vận tây trang tối đó. Làm một sinh viên, bản thân y đương nhiên chưa mua tây trang, đây là trước kia Chu Tuyền đặt may cho y, nghe nói là do nhà thiết kế quốc tế thủ công may vá, bao nhiêu tiền Vệ Thư Tuân chưa hỏi, tóm lại nếu đi mua y cũng mua không nổi bộ tây trang này.

    Học lên năm ba, cơ bản đã rất ít nam sinh viên khoa học còn đặc biệt chú ý hình tượng. Dù sao gái muốn cưa giờ cũng cưa được rồi, cưa không được thì trực tiếp tìm tình duyên trên mạng, có móc chân cạy răng cũng không ai thấy, thứ hình tượng này đối với nam sinh ngành tự nhiên mà nói, đã vô ích.

    Ngay cả Vệ Thư Tuân cũng rất lâu không chú ý đến ăn mặc, mới trước đó còn bị người ta gọi thằng là tử trạch nam. Cho nên y đột nhiên diện đồ lên, quả thực làm người ta có cảm giác soái đến banh nóc.

    Thuộc truyện: Kỹ thuật trạch hệ thống