Kỹ thuật trạch hệ thống – Chương 131-140

    Thuộc truyện: Kỹ thuật trạch hệ thống

    Chương 131: Nhà đầu tư

    Không đề cập tới phản ứng hâm mộ đố kị của đám Ngũ Phong trong phòng, khi Vệ Thư Tuân đi ra khỏi phòng trong muôn vàn tiếng quỷ kêu, vừa ra khỏi cửa đã gặp Khổng Bình phòng bên. Hắn cầm cái hộp đang chuẩn bị đi xuống căn tin mua cơm, mở cửa ra một cái tự nhiên thấy một người đàn ông bảnh trai mặc bộ âu phục đen, dáng người thẳng tắp, sợ tới mức trượt chân, hộp cơm từ trong tay rơi xuống.

    Vệ Thư Tuân bắt được hộp cơm giữa không trung rồi đưa trả Khổng Bình: “Cẩn thận một chút!”

    “Ách… Vệ…Vệ Thư Tuân?” Khổng Bình vịn lấy khung cửa, hồn vía hơi bình tĩnh lại, cuối cùng thấy rõ người trước mắt là Vệ Thư Tuân, trừng to mắt, kinh ngạc: “Sao cậu ăn mặc vầy trong ký túc xá vậy hả?”

    Bộ dạng công tử cao quý đó, hại hắn cứ tưởng mình mở cửa một phát là xuyên không rồi chứ!

    “Không có gì…” Vệ Thư Tuân sửa sang lại áo, bất đắc dĩ nói: “Nói thật, chính tớ cũng không quen.”

    Nghĩ nghĩ, y cởi áo khoác ra, tùy ý khoát lên cánh tay, nháy mắt từ một công tử cao quý nghiêm trang, biến thành… một công tử phóng khoáng ăn chơi.

    Nhờ cái gương mặt dễ nhìn kia và bộ quần áo mà nếu bán y còn chưa mua nổi đó, Vệ Thư Tuân muốn an phận đến đâu, thoạt nhìn vẫn là một anh công tử đẹp trai nhà giàu siêu cấp… Nhất là đang ở ký túc xá nam sinh đầy tính chất so sánh này.

    Đã gần 6h chiều, đúng là thời gian đa số sinh viên đi ăn cơm, mặc kệ là mua cơm về phòng từ bên ngoài hay đang chuẩn bị đi căn tin ăn cơm, cơ bản vào lúc này đều tụ tập trong tòa nhà ký túc xá.

    Khi Vệ Thư Tuân xuống lầu, liền đụng phải không ít bạn bè mặc quần đùi thể thao, kẹp dép lê, trên tay cầm hộp cơm. Những người đó nhìn thấy y phản ứng cũng tương tự Khổng Bình, hộp cơm thiếu chút nữa rớt xuống đất. Vệ Thư Tuân cũng bất đắc dĩ, anh Diệp gọi điện thoại kêu y chờ ngoài cửa ký túc xá, cho dù biết lúc này ăn mặc vầy ra ngoài sẽ bị vây xem, y cũng chỉ có thể nhịn.

    Năm nay vào rất nhiều tân sinh, cũng không biết Vệ Thư Tuân, chợt nhìn thấy y, còn tưởng là đang quay phim thần tượng nào đó, Vệ Thư Tuân thính tai, đi xa còn nghe có người gọi điện thoại: “Tiểu Vi, mau đến xem a, ký túc xá nam sinh bên này hình như đang quay phim đó… Không biết, diễn viên này chưa thấy bao giờ…”

    Vệ Thư Tuân: “…”

    May mà không chờ bao lâu, trước khi thật sự bị coi thành thần tượng vây xem, Diệp Thành Thiên đã lái xe tới đón y. Nhìn thấy quần áo của Vệ Thư Tuân, cho dù là anh cũng không khỏi trợn mắt: “Thư Tuân, em như vầy có thể đi quay phim luôn đó!”

    “Đừng nói giỡn.” Vệ Thư Tuân ngồi vào trong xe, khi cửa kính màu tối ngăn cách tầm mắt mọi người, y mới nhẹ nhàng thở ra: “Bởi vì anh nói phải dự tiệc em mới mặc vậy đó, mà anh muốn đi đâu?”
    Diệp Thành Thiên đề máy, đồng thời đưa một cái máy tính bảng cho Vệ Thư Tuân: “Em giúp anh xem cái này.”

    Tài liệu trong máy tính bảng đã được mở, bên trong là giải thích về nghiên cứu “Bộ chia chùm tia quang học” của Diệp Thành Thiên.

    Đây là dự án cá nhân của anh, lấy mục đích thương nghiệp hóa để cải tiến cường độ thấu thị của kính hiển vi và dụng cụ quét hình y tế.

    Trước mắt sự phát triển lĩnh vực Quang học và Ứng dụng cơ bản trong dân dụng đã đạt tới cực hạn, nghiên cứu này của Diệp Thành Thiên, theo tính kỹ thuật mà nói, cũng không coi là đột phá quá lớn, mà theo góc độ thương nghiệp thì thị trường tiêu thụ tương đối hẹp, không có nhiều giá trị đầu tư lắm.

    Diệp Thành Thiên lái xe, khoé mắt thoáng nhìn Vệ Thư Tuân kéo đến trang cuối, có chút ngượng ngùng nói: “Ban đầu anh muốn xin kinh phí nghiên cứu khoa học của nhà nước, nhưng không được duyệt, Giáo sư Triệu giúp anh liên hệ một ông chủ, đối phương mời anh tham gia buổi tiệc đêm nay, nói muốn tâm sự trước với anh. Nói thật anh đi một mình hơi khẩn trương, có em đi cùng là tốt rồi.”

    “Em có thể giúp gì?” Vệ Thư Tuân hỏi.

    Trong máy tính bảng cũng không có miêu tả về kỹ thuật cốt lõi, y cũng chỉ có thể xem đại khái, nếu có kỹ thuật trung tâm, y còn có thể nhờ máy học tập tra kỹ thuật cải tiến một chút, nhưng tình huống hiện tại, y nghĩ không ra mình có thể giúp được gì.

    “Không cần làm gì cả, em giả làm trợ lý của anh là được, dù sao một mình đi dự tiệc thì anh chống chọi không nổi.” Diệp Thành Thiên vỗ ngăn kéo xe: “Chỗ này có một ít tư liệu nghiên cứu của anh, em trên xe cũng nhìn một cái, phòng khi đối phương hỏi em.”

    Diệp Thành Thiên rất tin tưởng trí nhớ của Vệ Thư Tuân,lộ trình xe chạy chỉ ngắn ngủn hơn hai mươi phút, gần mười trang tư liệu nghiên cứu, căn bản không cần hỏi Vệ Thư Tuân có thể thuộc không. Liếc qua, thấy Vệ Thư Tuân bình tĩnh tự nhiên nhận lấy tư liệu, không có chút kích động nào là biết rồi.

    Buổi tiệc cử hành trong một resort nghỉ mát, cũng không nhiều người chỉ có chừng trăm. Ông chủ tổ chức buổi tiệc này họ Đinh, là ông chủ của tập đoàn khoa học kỹ thuật Durui của thành phố A, cũng là mục tiêu gặp mặt lần này của Diệp Thành Thiên.

    Ông chủ Đinh tuổi chừng bốn mươi, là một người đàn ông trung niên hơi béo, ước chừng là sự nghiệp thành công, cho nên trên mặt và dáng đi đều lộ ra cảm giác đặc biệt tự tin, đặc biệt ngạo mạn.

    Đây không phải một người dễ gần, ấn tượng đầu tiên của Vệ Thư Tuân là vậy. Vì thế y chọt chọt Diệp Thành Thiên: “Em nói, ông chủ này thoạt nhìn không dễ thu phục đâu!”

    “Đúng vậy…” Diệp Thành Thiên có chút lùi bước.

    Tính cách anh coi như sáng sủa hoạt bát, cũng không phải mọt sách thuần chủng, càng không phải không hiểu đạo lí đối nhân xử thế. Nhưng hoàn cảnh sống từ trước đến nay đều rất đơn giản, trao đổi đều là các bạn bè và giáo sư cùng chung chí hướng, cho dù có người có ý bất mãn với anh, cũng chỉ dám âm thầm thả virus vào máy tính, ngay cả cái gan giáp mặt cãi nhau với anh cũng không có.

    Hiện tại thấy ông Đinh kia sau khi lên đài nói chuyện, bị một đám người vây quanh nịnh bợ, chỉ hy vọng có thể một mình nói được mấy câu với ông, mà ông Đinh vẻ mặt ngạo mạn, ngẫu nhiên đáp lại một câu, đối phương lập tức lộ ra dáng vẻ như vinh hạnh sâu sắc, Diệp Thành Thiên chỉ cảm thấy cổ họng khô đắng. Đương nhiên anh không phải khinh bỉ người ta nịnh nọt, dù sao mỗi người đều có cách sống của mình. Chỉ là kêu anh đi làm vậy, anh cả ăn nói khép nép cười mỉm một cái cũng làm không được.

    “Hey!” Vệ Thư Tuân đấm cái mạnh vào lưng Diệp Thành Thiên, làm anh tỉnh táo lên: “Có cái gì phải lo, vốn đã không có gì trong tay, thất bại trở lại ban đầu, thành công thì anh có thể tiến hành nghiên cứu của mình, xấu nhất thì chúng ta coi như tới chơi, cũng không có tổn thất gì đúng không?”

    “Em nói rất đúng.” Diệp Thành Thiên vỗ vỗ ngực, bơm hơi cho chính mình: “Vốn sẽ không gì tổn thất, đến ăn chùa một bữa anh cũng lời rồi.”

    Sau đó Diệp Thành Thiên đi trước, Vệ Thư Tuân mang theo tập văn kiện có máy tính theo sau anh, làm đủ dáng vẻ của một trợ lý, hai người cùng đến trước mặt ông Đinh.

    Ông Đinh vừa ứng phó xong một nhóm người, đang ngậm điếu xì gà muốn nghỉ ngơi một lát, nhìn thấy Diệp Thành Thiên và Vệ Thư Tuân đi tới, ông cũng không thể hiện vẻ không kiên nhẫn, chỉ là ngạo mạn như trước, hất hất cằm, hỏi Diệp Thành Thiên: “Cậu là?”

    “Chào ngài, ngài Đinh, tôi là Diệp Thành Thiên học trò của giáo sư Triệu.” Diệp Thành Thiên lễ phép vươn tay, ông Đinh dùng đầu ngón tay cầm, gật đầu nói: “Tôi nhớ, cậu là người giáo sư Triệu đề cử, ông ta còn nói cậu là một trong những học trò ưu tú nhất.”

    Diệp Thành Thiên khiêm tốn cười cười: “Làm gì có, chỉ là Giáo sư Triệu nói quá mà thôi.”

    “Cho tôi xem báo cáo nghiên cứu của cậu đi.” Ông Đinh tiếp tục nói: “Nói thật, nghiên cứu đó của cậu tôi cảm thấy rất tuyệt, nhưng tôi có một vài đề nghị phải nói rõ ràng với cậu.”

    Diệp Thành Thiên gật đầu: “Mời ngài nói.”

    “Đừng khẩn trương vậy, không phải chuyện gì nghiêm túc.” Ông Đinh dẫn hai người đến một khu nghỉ ngơi để ngồi, hỏi Diệp Thành Thiên: “Tôi nhớ trên báo cáo có nói, nghiên cứu của cậu có thể thay đổi thấu kính quang của kính hiển vi, tăng cường chức năng hình ảnh.”

    “Đúng vậy, tôi chọn dùng là một loại có tiêu chuẩn Quang học…” Diệp Thành Thiên đang chuẩn bị giải thích cho nghiên cứu của mình, ông Đinh khoát tay cắt ngang anh, tiếp tục hỏi: “Cậu còn nói có thể gia tăng dụng cụ quét x quang y tế?”

    Diệp Thành Thiên lại gật đầu: “Đúng vậy, chỉ cần có thể làm thành bộ chia chùm, lắp vào dụng cụ y tế…”

    Ông chủ Đinh lại xua tay, tỏ vẻ không có hứng thú.

    Diệp Thành Thiên và Vệ Thư Tuân liếc nhau, đều lộ vẻ mặt không vui. Bọn họ tuy có việc cầu người, nhưng cũng không tính đón ý nói hùa, người đầu tư có thắc mắc về kỹ thuật, bọn họ nhất định sẽ giải thích rõ ràng, nhưng nếu muốn bởi vậy chọc ghẹo bọn họ… Vậy phải làm ông ta hiểu được, kỹ thuật trạch tuyệt đối không phải dễ ức hiếp.

    Ông Đinh chẳng hề hay biết, ông ghé sát vào Diệp Thành Thiên, đè giọng hỏi: “Tôi hỏi cậu, cậu có thể kết hợp thấu kính và bộ chia chùm thành một thứ như kính râm không.”

    “Cái gì?” Diệp Thành Thiên khó hiểu.

    Ông Đinh vỗ vỗ chân anh, hạ giọng: “Chính là cái loại như trong phim ấy, kính có thể thấu thị.”

    Chương 132: Người đại diện minh tinh

    “…!!”

    Vệ Thư Tuân và Diệp Thành Thiên cùng trợn mắt nhìn ông Đinh, dùng ánh mắt như xem gã dê xồm.

    “Nghĩ bậy cái gì!” Ông Đinh răn dạy hai người: “Tôi là tính bán cho cảnh sát, bọn họ hằng ngày tra xét nhất định cần thứ này… Đương nhiên, công năng khác cậu cũng phải làm theo tôi nói.” Ông Đinh khụ khụ, nói: “Nếu cậu có thể chế tạo ra cái tôi muốn, tôi có thể đầu tư cho cậu.”

    “Thật có lỗi, không có khả năng, ngài Đinh.” Diệp Thành Thiên lắc đầu: “Nghiên cứu của tôi chỉ là lợi dụng kỹ thuật chia chùm sáng và chiết xạ không gian Quang học tiến hành nâng cấp dụng cụ vốn có, cũng không thể tự nhiên chế tạo ra thứ này… Nếu có khả năng đó, tôi đã xin được kinh phí của nhà nước rồi.” Căn bản khỏi tìm đến nhà đầu tư.

    Câu cuối cùng Diệp Thành Thiên cũng không nói ra, nhưng ông Đinh đã đoán được, ông lập tức tái mặt, lộ vẻ không vui: “Nếu cái gì cũng không làm được, vì sao tôi phải đầu tư cho các người? Cho là tiền của tôi nhặt được à?”

    “Không phải như thế.” Diệp Thành Thiên vẫn nghiêm trang muốn giải thích, ý bảo Vệ Thư Tuân mở máy tính ra: “Ngài Đinh, ngài có thể xem phân tích của tôi trước, sau khi nghiên cứu này thành công, tương đương mở ra một trang sử thăng cấp cho thiết bị dụng cụ y tế, đến lúc đó lợi nhuận ngài có được sẽ chiếm phần trăm thị trường…”

    “Khỏi nói nữa.” ông Đinh lạnh lùng cắt ngang anh, đứng dậy bỏ đi một nước.

    “…” Diệp Thành Thiên nhìn bóng ông, lộ vẻ mất mác rồi quay qua Vệ Thư Tuân, gượng cười nói: “Xin lỗi, để em cùng xấu hổ với anh.”

    “Không có gì.” Vệ Thư Tuân lắc đầu, lại vỗ vỗ vai anh: “Chỉ là một nhà đầu tư mà thôi, sẽ tìm được người khác. Em cảm thấy nghiên cứu của anh rất tốt mà, nhất định có thể tìm được người tinh mắt.”

    “Ừ…” Nói là nói như vậy, nhưng đây là lần đầu tiên Diệp Thành Thiên tự làm dự án, lần đầu tiên tìm kiếm nhà đầu tư. Mở màn liền không thuận lợi như vậy, anh vẫn thực uể oải.

    Vệ Thư Tuân cũng không có cách gì, dù sao bọn họ không có khả năng ép người ta đầu tư cho mình. Chỉ có thể vỗ vỗ vai Diệp Thành Thiên, kéo anh: “Đi thôi, bên ngoài không phải đang nướng và câu cá à? Dù sao chúng ta coi như đến chơi, ăn nhiều cánh gà nướng chút cũng có lời rồi.”

    Chính giữa resort có cái hồ lớn, trên hồ là một cái đình và cầu vòm phong cách cổ điển, bên hồ còn có gò đất để khách có thể câu cá. Tuy đã tối, nhưng ánh đèn sáng tỏ, tuyệt đối không ảnh hưởng hứng thú câu cá của các đại gia, lúc này không ít khách dự tiệc đều mang theo cần câu câu cá bên hồ. Vệ Thư Tuân kêu nhân viên lấy một cần câu, ấn Diệp Thành Thiên ngồi lên gò đất, lại chạy đi cầm mấy cái cánh gà bên kia tiệc nướng, chạy về đưa cho Diệp Thành Thiên, muốn anh vui lên chút.

    Diệp Thành Thiên cười cười, tuy còn có chút miễn cưỡng, nhưng vẻ mặt đã tỉnh táo lại: “Yên tâm đi Thư Tuân, anh không sao… Vốn anh cũng không vội muốn đầu tư, chỉ muốn dựa vào chính mình độc lập nghiên cứu một hạng mục mà thôi, dù sao không thể tốt nghiệp rồi còn ỷ lại vào Giáo sư Triệu, từ từ đến là được.”

    Vệ Thư Tuân gật gật đầu, cười rộ lên: “Anh nghĩ vậy là tốt rồi.”

    Ngồi xếp bằng trên mặt cỏ bên hồ, cùng Diệp Thành Thiên câu cá nửa giờ, thuận tiện ăn mấy cái cánh gà, Vệ Thư Tuân xoa xoa cái bụng hơi no căng, đứng dậy duỗi thắt lưng một cái, thấy Diệp Thành Thiên đã hoàn toàn đắm chìm vào lạc thú câu cá, Vệ Thư Tuân nói với anh một tiếng, tính tản bộ tiêu cơm chút.
    Phong cảnh của resort không tệ, các ngọn đèn đủ màu sắc soi chiếu cây hoa tỏa ánh rực rỡ, Vệ Thư Tuân đang vừa đi vừa thưởng thức phong cảnh, phía sau đột nhiên có người chạy theo, gọi Vệ Thư Tuân lại: “Cậu gì ơi, cậu gì ơi, xin đợi một chút.”

    Vệ Thư Tuân xoay người, nhìn thấy một người đàn ông đội mũ dạ, mặc tây trang màu xám chạy tới, người nọ dừng lại trước mặt y, thở hổn hển, đưa ra một danh thiếp màu vàng: “Xin chào, tôi là người đại diện công ty giải trí Hoàn Thiên, Trương Khải.”

    “Ồ.” Vệ Thư Tuân không hiểu cái gì mà nhận lấy danh thiếp.

    Trương Khải thở hổn hển, cũng nhân cơ hội đánh giá kỹ Vệ Thư Tuân. So với cái thoáng nhìn lướt qua vừa rồi, quả nhiên nhìn chính diện càng đẹp không tỳ vết, thân hình mảnh khảnh, hai chân cao ngất, áo khoác âu phục tùy ý khoát lên cánh tay, vừa mang theo một cảm giác phóng khoáng không an phận, lại có phong độ trí thức hào hoa phong nhã. Hai loại khí chất mâu thuẫn kết hợp trên một người, làm Trương Khải nhất thời cũng không cách nào phán đoán người trước mắt tính cách ra sao, nên bắt chuyện bằng đề tài gì. Nhưng bất kể thế nào, tên minh tinh hư hỏng này, ông nhất định phải ký được.

    “Tôi là người đại diện của Viên Viện.” Trương Khải đột nhiên nói.

    “A?” Vệ Thư Tuân không biết Viên Viện ông nói là ai, sửng sốt một chút mới nghĩ đến cái nghề người đại diện bình thường là của minh tinh, Viên Viện chắc là minh tinh ha?

    Viên Viện quả thật là minh tinh, tuy đã làm trong nghề nhiều năm, kỳ thực tên tuổi cũng không lớn, năm nay vừa nhờ một bộ phim truyền hình mà nổi tiếng, gần đây đang là minh tinh đang hot đến chạm tay có thể bỏng.

    Nhưng Vệ Thư Tuân đã rất lâu không coi phim, tự nhiên không biết cô ta là ai.

    Thấy đối phương ngẩng đầu ngơ ngơ nhìn y, hình như muốn chờ y mừng rỡ hoan hô vậy, cứ cảm thấy nói không biết hình như tổn thương người ta quá, Vệ Thư Tuân ráng nặn ra một nụ cười: “À, tôi từng thấy cô ta trên TV…”

    Bất kể cô ta thuộc lĩnh vực bên nào, tóm lại chắc từng lên TV rồi!

    “Đúng vậy, Viên Viện chính là hoa đán đang nổi tiếng mà Hoàn Thiên chúng tôi đang lăng xê.”

    “Ừm…” Cho dù là thời côn đồ, Vệ Thư Tuân cũng không có hứng với minh tinh, huống chi là giờ. Khách sáo nghe ông nói một hơi dài giải trí Hoàn Thiên có đại minh tinh nào nào, Vệ Thư Tuân ậm ừ vài câu rồi muốn đi, không ngờ lại bị đối phương ngăn lại: “Tôi muốn hỏi một chút, cậu Vệ có ký hợp đồng với công ty giải trí nào chưa?”

    Nghe ông hỏi vậy, Vệ Thư Tuân bật cười: “Không có, tôi không phải sinh viên học viện điện ảnh.”

    Trương Khải nghe vậy càng nóng bỏng: “Như vậy, cậu muốn gia nhập Giải trí Hoàn Thiên không?”

    “Cái gì?” Vệ Thư Tuân sửng sốt.

    “Cậu Vệ đây rất có tiềm chất làm minh tinh.” Trương Khải dùng giọng điệu như bán hàng đa cấp, nói: “Chỉ cần trải qua huấn luyện cùng tân trang của giải trí Hoàn Thiên chúng tôi, cậu Vệ nhất định có thể trở thành tiểu sinh nổi danh như Nam Phong, Lý Lập. Kỳ thực nếu chỉ xem mặt, cậu còn bảnh hơn họ nhiều, nói không chừng có thể nổi tiếng hơn cả họ nữa.”

    “…” Vệ Thư Tuân mờ mịt nhìn ông ta, hai cái tên Trương Khải nói y cũng chưa nghe qua, không biết bọn họ là ai, bộ dạng đến tột cùng thế nào. Đương nhiên, cũng không tính đi so bì gì.

    Nhưng mà, hai năm nay y vội vàng đến trường, hình như đã đổi mới một đám minh tinh, y cả một người cũng không quen, cảm giác hơi bị lạc đơn vị a!

    Trương Khải không được câu trả lời của Vệ Thư Tuân cũng không sốt ruột, ông tin không có người trẻ tuổi nào không muốn làm minh tinh. Cầm tay Vệ Thư Tuân, đặt danh thiếp của mình vào lòng bàn tay y: “Tôi biết rất đột ngột, cho nên cậu có thể suy nghĩ thử xem, nhưng xin hãy trả lời tôi trong vòng 3 ngày.”

    “Ơ…”

    Không hiểu gì mà nhận được danh tiếp của người đại diện, đối phương còn khen y rất có tiềm chất. Tuy không có hứng làm minh tinh, nhưng cảm giác này vẫn rất thích. Vệ Thư Tuân nhận danh thiếp, tiếp tục lững thững du ngoạn.

    Bất tri bất giác đi tới một nhà ấm trồng hoa, nhà ấm trong suốt, chính giữa có một cái bàn dài bằng gỗ đen hoàn toàn không phù hợp phong cách, ngồi quanh bàn dài là mấy người đàn ông trung niên bụng phệ, vừa thấy biết ngay là địa vị cao. Bọn họ hình như đang đánh bài, trên bàn bày đầy token, có một nhân viên đang chia bài.

    Vệ Thư Tuân xoay người muốn đi, không khéo một người đàn ông trong đó thấy được y. Người nọ chính là ông Đinh chia tay trong không vui lúc nãy, ông ta hình như đang thua bài, sắc mặt âm u, nhìn thấy Vệ Thư Tuân liền phái người gọi y lại.

    Khi Vệ Thư Tuân đi vào nhà ấm, ông Đinh kia đang đập mạnh sấp bài lên bàn, sau đó dùng khoé mắt liếc Vệ Thư Tuân một cái: “Thế nào, theo tới đây luôn à, là muốn đến cầu xin tôi đầu tư?”

    “… Suy nghĩ nhiều.” nói chuyện với thể loại tự kỷ này cũng chả có tác dụng gì, Vệ Thư Tuân lười lãng phí nước miếng, xoay người bước đi.

    Hai bảo tiêu ngăn y lại, Vệ Thư Tuân đang chuẩn bị ra tay, ông Đinh kêu lên: “A a, gấp cái gì, chơi với tôi mấy ván thế nào? Các cậu không phải muốn đầu tư sao? Thắng thì cho cậu.”

    Vệ Thư Tuân quay đầu, nhìn chằm chằm ông: “Ông nói thật?”

    “Đúng đúng.” Người đối diện đang ra bài, ông Đinh chửi nhỏ một tiếng, ném lá bài trên tay lên mặt bàn, mới nghiêm túc nói chuyện với Vệ Thư Tuân: “Thế nào sinh viên tài cao, muốn đánh cuộc thử không?”

    “Tốt a.” Vệ Thư Tuân gật đầu: “Đánh thế nào?”

    Mấy người trung niên trên bàn cũng đã xong ván bài, thảnh thảnh thơi thơi châm điếu thuốc: “Thế nào, lão Đinh, không chơi nữa?”

    “Hôm nay xui vậy, không chơi với các ông nữa, tôi phải cá mấy ván với sinh viên tài cao Đại học A đây.”

    “Đánh mấy ván có gì thú vị.” Vệ Thư Tuân kéo qua một cái ghế, ngồi xuống đối diện ông Đinh: “Không phải một ván định thắng thua?”

    “Ha ha ha ha ha ha ha…” Ông Đinh ngửa đầu cười ha ha: “Một ván mà muốn thắng mấy trăm vạn, cậu cho đây là Macao à!”

    “Hiểu.” Vệ Thư Tuân ngó lơ cười nhạo, gật gật đầu: “Như vậy, 50 vạn một ván đi!”

    Chương 133: Đánh bạc trừng phạt

    “Chu choa, sinh viên bây giờ mồm to thật.” ông Đinh lộ ra vẻ trào phúng, dùng ngón tay chỉ vào Vệ Thư Tuân: “Được, cậu mỗi lần thắng một ván, tôi sẽ đầu tư cho các cậu 50 vạn. Thua tôi cũng không cần cậu đền tiền, cởi sạch quần áo đi ra ngoài thế nào?”

    Lời ông ta nói làm các ông chủ bên cạnh cười rộ lên: “Ha ha ha, lão Đinh, ông ăn hiếp sinh viên vậy thì có gì thú vị hả?”

    “Khà, cũng hết cách, tôi là dân thô bỉ chưa từng đi học, chướng mắt nhất chính là đám sinh viên tài giỏi thanh cao này.” Ông Đinh cười lạnh.

    Vệ Thư Tuân mặt vô cảm gật đầu, đẩy đẩy kính: “Được, cứ vậy đi.”

    Nhân viên bắt đầu chia bài, sau khi chia liên tục vài lá, khi Vệ Thư Tuân trở bài, đột nhiên dừng một chút. Ông Đinh nghĩ y bóc trúng được bài xấu, hút thuốc châm chọc cười cười, nhỏ giọng nói: “Đúng là thanh niên không chịu được kích thích.”

    Nhưng kỳ thực Vệ Thư Tuân là nghe thấy tiếng nói điện tử cứng ngắc không sóng của máy học tập: “Đánh bài là hành vi vi phạm tiêu chuẩn “Vĩ nhân”, xin kí chủ lập tức đình chỉ.”

    Máy học tập rõ ràng là người máy trí năng có vấn đề hay bắt buộc cũng tổn thương chủ nhân, thiếu chút nữa bị tiêu hủy, nhưng ở phương diện nào đó lại cực kỳ chính trực. Tỷ như không chịu giúp Vệ Thư Tuân gian lận, tỷ như không cho y đánh bài.

    “Cái này không tính là đánh bài.” Vệ Thư Tuân một bên tiếp bài, một bên trao đổi với máy học tập trong ý thức: “Anh Diệp vẫn luôn tốt với tao, tao muốn giúp ảnh thắng được lần đầu tư này.”

    Tuy cũng không thèm loại người đầu tư như vậy, nhưng đối phương tự nhào vào cửa, Vệ Thư Tuân nào có lý nào mà không nhận.

    “Đánh bài là hành vi vi phạm “Vĩ nhân”.” Máy học tập lạnh lùng nói xong, hiện ra tiến độ nhiệm vụ, tiến độ thật vất vả lên tới 17. 5% kia, bị trừ hết 0. 5%, để tỏ vẻ hành vi của y không phù hợp quy phạm vĩ nhân.

    Vệ Thư Tuân từ trước đến nay chưa từng để nhiệm vụ này trong lòng, cũng không biết máy học tập biến đổi tiến độ “Vĩ nhân ” như thế nào, vẻ mặt không sao cả: “Không có gì, cảm thấy sai mày cứ trừ đi, đừng ảnh hưởng tao đánh bài.”

    “…” Máy học tập im lặng. Từ khi Vệ Thư Tuân vào Đại học A, máy học tập đã rất ít tuyên bố nhiệm vụ, hoặc cưỡng chế yêu cầu y làm cái gì. Một là Vệ Thư Tuân tự thân thay đổi, tuy nói rất nhiều thời điểm đều là vô tình, tỷ như trợ giúp bạn đánh nhau, giành được lòng kính trọng của đám bạn nam, đóng đinh trong thư viện bị rất nhiều sư sinh lầm tưởng là sinh viên ham học hỏi vân vân, cho nên cũng không cần máy học tập cưỡng chế tiến hành dẫn đường nữa. Hơn nữa trước mắt hai bên quan hệ không tồi, máy học tập cũng không muốn kích phát tâm lý chống đối của Vệ Thư Tuân.

    Hệ thống Trí năng vận chuyển một hồi, sau khi yên lặng cân nhắc, máy học tập nói: “Mỗi một ván, trừ 0. 5% tiến độ nhiệm vụ, cũng xử phạt kí chủ liệt dương, cho đến tiến độ nhiệm vụ khôi phục.”

    Lúc máy học tập nói chuyện, Vệ Thư Tuân đang ra bài, đoạn đầu nói trừ tiến độ nhiệm vụ, y không sao cả gật gật đầu, đoạn sau thiếu chút nữa làm y ngã sấp xuống.

    Ông Đinh vừa lúc ra một lá bài tốt, nghĩ là Vệ Thư Tuân bị dọa sợ, trào phúng châm điếu thuốc: “Thế nào, mới có vậy mà sợ rồi à?”
    Vệ Thư Tuân mặc kệ ông ta, ra hiệu không theo, nhân viên tiếp tục chia bài, Vệ Thư Tuân thừa dịp này nói chuyện với máy học tập: “Mày có thể làm được vậy luôn à?”

    “Không sai.” trong tiếng điện tử cứng nhắc của máy học tập ẩn hiện tia đắc ý nồng đậm. trừng phạt Này với đàn ông mà nói đủ nặng đi, vừa không tổn thương thực tế đến thân thể Vệ Thư Tuân, lại có thể đạt tới mục đích trừng phạt, máy học tập cũng có chút hối hận sao mình không nghĩ ra sớm chút.

    “Sao tao không nghĩ ra sớm chút chứ!” Vệ Thư Tuân nói.

    Giờ y bận muốn chết, mỗi ngày vừa về ký túc xá cũng chỉ muốn nằm bẹp lên giường ngủ, nhưng sinh lý thanh niên có đôi khi cũng không khống chế được. Trong ký túc xá không tiện fap fap fap, bình thường đều chờ nửa đêm tất cả mọi người đang ngủ, lại len lén giải quyết trong chăn, cứ kéo dài như thế, sinh lý lúc sáng sớm vẫn làm y rất khó chịu, hoặc là cố nén cho qua hoặc là đi tắm nước lạnh. Vệ Thư Tuân không có cô gái nào ngưỡng mộ trong lòng, cũng không tính lợi dụng nữ sinh giải quyết nhu cầu sinh lý của mình, giờ quá tốt, có máy học tập, mỗi sáng không cần khó chịu cố nén như vậy nữa rồi.

    Biết được Vệ Thư Tuân nghĩ gì, máy học tập phát ra một hàng dấu “!!!!!”.

    “Là liệt dương, là thằng em không lên được đó!” Máy học tập siêu cấp nghiêm túc mà cường điệu, thiếu chút nữa không cách nào duy trì giọng điện tử cứng nhắc của nó.

    Dựa theo tư liệu phân tích của nó đối với loài người, đàn ông không phải để ý nhất phương diện kia sao?

    “Tiến độ nhiệm vụ khôi phục là hết chứ gì?” Vệ Thư Tuân không thèm để ý trả lời, tay tiếp tục ra bài: “Nếu tới lúc cần, tao sẽ đi cứu người. Bắt dê xồm ăn trộm gì đó, vẫn rất dễ dàng.”

    “!!!!!” Tuy hệ thống không có cảm tình, nhưng trừng phạt mà không thể đạt tới mục đích trừng phạt, máy học tập vẫn cảm thấy một cảm giác như hệ thống tắc nghẽn, đây chắc là nghẹn họng mà nhân loại hay nói.

    Càng làm nó cảm thấy tắc nghẽn hệ thống chính là, Vệ Thư Tuân lợi dụng nhiệm vụ tích góp từ chỗ nó, đổi lấy phần thưởng nhìn trộm bài của Ông Đinh.

    Vốn Vệ Thư Tuân đơn thuần dựa vào trình độ đánh bài để thắng, y đánh bài giỏi, vận may cũng không tệ, một lát thắng liên tiếp 3 ván, Ông Đinh bị mấy ông chủ ngồi xem cười nhạo, mặt xanh ngắt, dùng ánh mắt ra hiện cho nhân viên chia bài. kỹ thuật của tay nhân viên kia linh hoạt đến mấy cũng không thể gạt được Vệ Thư Tuân tai thính mắt tinh, vì thế Vệ Thư Tuân cũng nổi giận, không tiếc lãng phí một nhiệm vụ cũng phải dạy cho ông ta một bài học.

    “Hệ thống học tập không thể giúp gian lận.” Ban đầu máy học tập không chịu, nhưng Vệ Thư Tuân nói: “Đây không phải thi, nếu tao cởi sạch đi ra ngoài, nói không chừng sẽ bị chụp hình up lên mạng, đến lúc đó mày cảm thấy tao còn có thể hoàn thành nhiệm vụ không?”

    Vì thế máy học tập thỏa hiệp, sau đó ông Đinh cho dù có nhân viên giúp gian lận, vân thua mười ván liên tục, tức giận đến lật bàn, muốn tóm lấy nhân viên chia bài không nghe lời mà đánh.

    “Đủ rồi, lão Đinh.” một ông chủ bên cạnh lên tiếng: “Khi dễ con nít bộ oai lắm á, có gan chơi có gan chịu đi!”

    Bởi vì có mấy ông chủ lớn ngồi xem, Ông Đinh không thể lật lọng, chỉ có thể đầy mặt không vui ném cho Vệ Thư Tuân một tấm chi phiếu năm trăm vạn.

    Bên này Vệ Thư Tuân vừa vô cùng vui vẻ cầm chi phiếu rời đi, liền nghênh đón gặp được Diệp Thành Thiên đang tìm kiếm y.

    “Thư Tuân, em đi đâu vậy?” Diệp Thành Thiên sốt ruột lo lắng: “Điện thoại cũng không nghe, hại anh lo em gặp chuyện không may chứ.”

    “Không có gì, vừa rồi em đụng phải Ông Đinh.” Vệ Thư Tuân hỏi: “Anh Diệp, nghiên cứu của anh cần bao nhiêu đầu tư?”

    “Giai đoạn đầu chắc là chừng hai trăm vạn, hậu kỳ còn phải xem tiến triển thế nào, sao vậy?”

    “A, nè.” Vệ Thư Tuân nhét chi phiếu vào lòng bàn tay Diệp Thành Thiên: “Anh lấy đi, không đủ thì tự nghĩ cách á.”

    “Tấm chi phiếu này là…?!!” Thấy rõ kim ngạch trên đó, Diệp Thành Thiên khiếp sợ, sau đó đột nhiên túm lấy Vệ Thư Tuân, muốn cởi áo y ra: “Ông Đinh kia có phải làm cái gì em không? Chết tiệt!” Nhìn anh như muốn tìm người liều mạng.

    “Anh nói gì vậy?” Vệ Thư Tuân búng lên cổ tay Diệp Thành Thiên một cái, liền giãy ra được, chỉnh chỉnh áo, bất đắc dĩ giải thích: “Đây là đánh bài thắng đó.”

    “Đánh bài? Em cư nhiên đánh bài?”

    Vệ Thư Tuân bất đắc dĩ quay đầu: “Cho nên em mới không muốn nói, anh đừng nói cho Giáo sư Triệu.”

    “Giáo sư Triệu sẽ giết anh…” Diệp Thành Thiên im lặng một hồi, nghĩ đến dáng vẻ lúc Giáo sư Triệu tức giận, cũng không có gan đi mách, chỉ nhét trả lại chi phiếu cho Vệ Thư Tuân: “Mà đây là em thắng tới, là tiền của em, còn nữa sau này không được đánh bài nữa!”

    “Coi như là tiền em đầu tư cho anh đi.” Vệ Thư Tuân khoát tay: “Thật ra mục đích của đối phương là nhằm vào anh, em chỉ lợi dụng lỗ hổng mà thôi. Hơn nữa tới tham gia buổi tiệc này là vì giúp anh lấy được đầu tư nghiên cứu, em không đến mức bị tiền làm mờ mắt, cả mình làm cái gì cũng quên.”

    “Anh cũng không phải người thấy tiền sáng mắt.” Diệp Thành Thiên nói xong, mở cặp tài liệu lấy ra hợp đồng đã chuẩn bị trước trong đó: “Tất nhiên là như thế rồi, vậy coi như là em đầu tư đi, ký cái hợp đồng này rồi anh mới nhận tiền của em.”

    Diệp Thành Thiên đơn thuần chỉ muốn bắt được đầu tư tiếp tục làm nghiên cứu, không để ý đến ích lợi, bởi vậy hợp đồng chuẩn bị gần như không có chút ích lợi gì cho mình ngoài việc tự nghiên cứu, hời đến Vệ Thư Tuân cũng nhìn không được.

    “Anh Diệp, theo hợp đồng này của anh, hoàn toàn là làm không công cho người ta đó!”

    “Không có gì không có gì.” Diệp Thành Thiên không sao cả cười rộ lên: “Anh vốn chỉ muốn thanh thản ổn định làm nghiên cứu, đáng tiếc trình độ không tới, chỉ có thể dựa vào quan hệ của Giáo sư Triệu đi ra xã giao. Hiện tại phía đối tác biến thành em, anh càng an tâm, nếu em không ký anh đành tiếp tục xin người khác, nói không chừng đối phương còn khó chơi hơn ông Đinh, em nhẫn tâm thấy anh bị người ta khi dễ sao?”

    “Ít nhất sửa điều khoản…”

    “Kêu em ký thì ký đi, bằng không anh đi ngay đó!” Diệp Thành Thiên giận tái mặt.

    “… Sau này em là ông chủ của anh đó, lại còn mắng em…” Vệ Thư Tuân than ngắn thở dài, ngoan ngoãn ký tên mình vào hợp đồng.

    Thành công lấy được tiền đầu tư, hợp đồng cũng ký xong, đối tượng hợp tác quả thực làm Diệp Thành Thiên vừa lòng đến hớn hở, vui vẻ ra mặt lái xe đi về.

    Vệ Thư Tuân cũng căn bản coi như vừa lòng thu hoạch ngày hôm nay, khó được mà chơi vài ván giải nghiện bài bạc, còn giúp anh Diệp lấy được đầu tư, mình xoay người là thành nhà đầu tư, cũng sẽ không đến gây cản trở nghiên cứu của anh Diệp. Cùng với, vấn đề sinh lý buổi sáng vẫn làm y rối rắm, cũng được thuận lợi giải quyết, thật tốt quá!

    Vệ Thư Tuân bên này cảm thấy tốt quá, bên kia Chu Tuyền tự nhiên sắp gấp đến phun tào!

    Chương 134: Tăng tiến cảm tình

    Chu Tuyền cùng chung tất cả nhiệm vụ với Vệ Thư Tuân, phần thưởng dự tính là hỗ trợ y khi cần thiết, nhưng nhiệm vụ của Vệ Thư Tuân cơ bản đều là học, thi cử và mấy vấn đề liên quan đến học, không phải vấn đề khó gì, hắn cũng chen tay vào không lọt.

    Hôm nay máy học tập lại truyền về báo cáo nhiệm vụ của Vệ Thư Tuân với hắn, Chu Tuyền vừa thấy, thiếu chút nữa muốn hủy máy: “Máy học tập, mi làm gì Thư Tuân rồi?!”

    Giọng nói điện tử vĩnh viễn bình tĩnh không gợn sóng của Máy học tập lại lần đầu tiên bắn ra cửa sổ “…..”: “Trên đây theo tổng kết, đường logic của Vệ Thư Tuân đã hoàn toàn khác biệt với đàn ông trưởng thành bình thường. Đã không cách nào đoán trước hành vi ý thức của cậu ta, không cách nào tiến hành trừng phạt theo nhiệm vụ.”

    Thật ra không phải thật sự không có cách với Vệ Thư Tuân, cái y quan tâm chưa từng thay đổi, ví dụ cha mẹ, ví như bạn bè bên cạnh. Nhưng máy học tập không dám đối địch với y ở mặt này nữa, mà cái khác được Vệ Thư Tuân coi trọng, máy học tập tỏ vẻ nó đã không hiểu rồi.

    “Ai lo cho mi, mi hủy bỏ trừng phạt kia của Thư Tuân trước.” Chu Tuyền chửi nhỏ.

    “Trừng phạt đã định, không thể sửa đổi.” Máy học tập đáp.

    “Đáng giận…” Chu Tuyền đã không biết nên mắng Thư Tuân hay máy học tập. Nhưng mà, chuyện này có thể nói là cực kỳ nghiêm trọng với Chu Tuyền. Thư Tuân vốn đang có thái độ có cũng được không có cũng không sao trong mối quan hệ với hắn, hiện tại cả về đặc điểm dục vọng của người đàn ông cũng không có, Chu Tuyền thật sự không tin tưởng có thể hấp dẫn đến y từ mặt khác nữa —— tuy rằng quan hệ giữa hai người cũng không phải dựa vào cái đó mà gắn bó, nhưng đàn ông mà, luôn luôn có lúc kích động, nói không chừng ngày nào đó Thư Tuân kích động một cái, hai người liền thành … Hiện tại ngay cả chút cơ hội đó cũng không cho hắn!

    “Làm thế nào khôi phục tiến độ nhiệm vụ của Thư Tuân?” Chu Tuyền quyết định nhúng tay vào cuộc sống của Thư Tuân, không thể cứ nhìn như vậy, lại tùy ý Thư Tuân tự phát triển tiếp, cảm giác y sẽ cang ngày cáng cách xa hắn.

    “Tăng trưởng danh vọng.” Máy học tập đáp.

    Trừ lần từng cứu người kia làm danh vọng của Vệ Thư Tuân tăng mạnh ra, lúc sau rời xa truyền thông, danh vọng liền hạ xuống, hiện tại cũng chỉ có chút danh vọng trong trường thôi, cũng không có tác dụng gì.

    Chu Tuyền trầm ngâm một lát, hỏi: “Trước đó mi có đề cập, Thư Tuân gặp được một người đại diện của Giải trí Hoàn Thiên?”

    “Đúng vậy.”

    “Giải trí Hoàn Thiên có người quen của ta, để Thư Tuân vào giới giải trí đi.”

    Kỳ thực lấy độc chiếm dục của Chu Tuyền, hận không thể khiến Thư Tuân mỗi ngày nhốt mình trong phòng thí nghiệm, thật sự không muốn đứng dưới đèn huỳnh quang mà trêu hoa ghẹo nguyệt. Nhưng đây là cách nhanh nhất giúp Thư Tuân tăng trưởng danh vọng, khôi phục thân thể, Chu Tuyền tuyệt đối không hi vọng Thư Tuân thật sự biến thành hệ cấm dục.

    “Giới giải trí?” Máy học tập phát ra nghi vấn.

    “Giới giải trí tăng trưởng danh vọng không phải càng mau sao?”

    “Minh tinh và vĩ nhân không liên quan.”
    “Giới giải trí cũng có vĩ nhân.” Chu Tuyền mở máy tính ra, giới thiệu cho máy học tập một ít nghệ thuật gia đã qua đời trong giới giải trí. Có một số nghệ thuật gia có cống hiến quá trọng đại ở lĩnh vực âm nhạc hoặc điện ảnh, cho nên sau khi họ qua đời hơn mười năm, vào ngày họ mất, các đài truyền hình vẫn tổ chức chuyên đề kỷ niệm đặc biệt.

    Phương diện nào đó mà nói, nói bọn họ là “Vĩ nhân” cũng không đủ.

    “Nhưng mà…” Máy học tập có chút chần chờ: “Vệ Thư Tuân đã có con đường phải đi.”

    “Ta không tính ép Thư Tuân làm luôn trong giới.” Chỉ cần có thể đạt tới danh vọng làm cho thân thể Thư Tuân khôi phục là được, nhưng cái này không cần thiết giải thích với máy học tập: “Mi không thấy nên cho Thư Tuân nếm thử thêm các loại sinh hoạt sao? Có lẽ có con đường thành vĩ nhân càng thích hợp hơn, không thử làm sao biết Thư Tuân càng thích từ con đường nào để trở thành vĩ nhân?”

    “Nói cũng phái.” Máy học tập vận hành một hồi rồi tuyên bố nhiệm vụ cho Vệ Thư Tuân.

    Vệ Thư Tuân: Nhiệm vụ, tiến vào giới giải trí, trở thành minh tinh.

    Chu Tuyền: Nhiệm vụ, phụ trợ Vệ Thư Tuân tiến vào giới giải trí.

    Lúc này Vệ Thư Tuân đang bị Diệp Thành Thiên lôi kéo nhìn tiến triển thực nghiệm của anh, đột nhiên nhận được nhiệm vụ vô cớ máy học tập tuyên bố, nhịn không được mắng một tiếng: “Đây là cái gì vậy?”

    Diệp Thành Thiên đang giới thiệu cho Vệ Thư Tuân về kỹ thuật “Microlens”(tế bào vi thấu kính) trong thực nghiệm, đột nhiên nghe y mắng như vậy, không khỏi ngẩn người: “Thư Tuân, có vấn đề gì?”

    Vệ Thư Tuân vội xua tay: “Xin lỗi, anh Diệp, không phải nói anh, anh tiếp tục.”

    “Không đúng!” Diệp Thành Thiên giận tái mặt: “Em là nhìn anh nói “Cái gì vậy”, cả hai đều là làm kỹ thuật, có vấn đề gì em phải nói, tổng thể ống đơn của vi thấu kính không đúng chỗ nào?”

    Vệ Thư Tuân nhức đầu, ra sức lắc đầu: “Không có, không có vấn đề gì hết, anh Diệp nghiên cứu thực chính xác a!”

    Nhưng câu này căn bản không thể làm Diệp Thành Thiên vừa lòng, anh tuy hiền nhưng ở phương diện nghiên cứu cũng rất bướng bỉnh, hơn nữa Vệ Thư Tuân còn lấy một cái giọng hơi ghét bỏ kia nói nghiên cứu của anh là “Cái gì vậy”. nghiên cứu này là hạng mục cá nhân đầu tiên của Diệp Thành Thiên, giống như con ruột của anh vậy, nếu là nhà đầu tư không hiểu kỹ thuật nói vậy, Diệp Thành Thiên cũng nhịn. Nhưng Vệ Thư Tuân ghét bỏ như vậy, Diệp Thành Thiên nhất định phải hỏi cho ra nguyên nhân.

    Vệ Thư Tuân quả thực muốn khóc, tuy xin lỗi lần nữa, nhưng anh Diệp căn bản không tin y đang nói thật, ngược lại cho rằng y có thể phát hiện sai lầm lớn trong nghiên cứu của mình, lại sợ mất lòng không chịu nói, vì thế lại càng không buông tha mà níu y không bỏ.

    Vệ Thư Tuân làm sao nói được ra cái gì, chỉ có thể xin máy học tập giúp đỡ. màn hình của Máy học tập lóe lóe, nhiệm vụ làm minh tinh cứ chớp tắt chớp tắt trước mắt Vệ Thư Tuân, Vệ Thư Tuân bất đắc dĩ chửi nhỏ: “Tao biết tao biết, sẽ hoàn thành mà, cho tao tài liệu mới về vi thấu kính mau.”

    Tài liệu của máy học tập tự nhiên càng thêm tiên tiến, Vệ Thư Tuân làm bộ khó xử tự hỏi một hồi, thực tế là đang xem tài liệu, sau đó nói: “Anh Diệp, kỳ thực em cảm thấy kỹ thuật vi thấu kính dùng tổng thể ống đơn, cũng không thể đạt tới hình ảnh vào mắt tối ưu, anh có thử qua phương pháp thấu xạ tán sắc chưa, nếu đạt đến được giá trị khớp nối, hình như có thể tăng cường hình ảnh phản xạ của vi thấu kính… hình như có Giáo sư Triệu nói qua…”

    Vệ Thư Tuân lại đổ hết cho Giáo sư Triệu, dù sao Giáo sư Triệu dạy y nhiều như vậy, khẳng định không nhớ mình nói qua câu nào.

    Diệp Thành Thiên ngồi thẳng người dậy, cẩn thận nghe hết lời Vệ Thư Tuân nói, cúi đầu trầm tư một hồi, tiếp đó lấy qua một chiếc bút bắt đầu tính toán công thức, càng viết càng hưng phấn: “Không sai không sai, vi thấu kính có thể dùng thấu xạ tán sắc, anh ngốc quá, sao lại không nghĩ đến chứ!” Sau đó ném bút, bắt lấy vai Vệ Thư Tuân mà lắc mạnh: “Thư Tuân, em quá tuyệt vời, nghiên cứu của anh có thể càng tiến thêm một bước, mau, chúng ta lập tức thực nghiệm!”

    “Hả? bây giờ?”

    “Đương nhiên!”

    “Nhưng ăn cơm…”

    “Không có thời gian!”

    Cùng anh Diệp hoàn thành thực nghiệm đã tới hơn mười một giờ tối, Vệ Thư Tuân bụng đói rột rột mà tùy tiện mua mấy ổ bánh mì trong tiệm ăn vặt của trường gặm, trở lại phòng lập tức nằm bẹp xuống ngủ, ngay cả tắm rửa cũng không có sức đi.

    Sau đó lại là hai ngày bình thản trôi qua, đột nhiên nhận được điện thoại của Chu Tuyền: “Thư Tuân, chuyện giới giải trí anh đã an bài tốt cho em, hôm nay em có thời gian không? Anh đi đón em.”

    Vệ Thư Tuân nhìn thời khóa biểu một cái, buổi chiều chỉ có môn 《Nguyên lý điều khiển tự động》, không phải quá quan trọng, cúp một tiết cũng không sao: “12h đến 19h đều rảnh, sau 19h em có tiết.”

    “… Tốt.”

    Chu Tuyền kỳ thực cũng vất vả lắm mới dành ra thời gian, còn tốn thời gian cả ngày thuyết phục cao tầng của Giải trí Hoàn Thiên, dì út của hắn lấy hợp đồng hậu đãi ký kết với Thư Tuân, còn điều tra người đại diện của Thư Tuân là loại người gì, xác định ông ta sẽ không gây phiền hà cho Thư Tuân, còn giúp Thư Tuân lựa chọn từng mục hợp đồng tốt nhất, cuối cùng mới liên hệ y. Nhưng việc này hắn sẽ không nói với Thư Tuân, chỉ yên lặng lái xe đến trường đón.

    Dì út của Chu Tuyền là một trong những cổ đông của Giải trí Hoàn Thiên, lúc trước cũng đã gặp Vệ Thư Tuân ở Chu gia. Đối với ân nhân cứu mạng của cháu trai, bà vẫn rất có hảo cảm, nghe nói y muốn vào giới giải trí, không chút do dự đã chấp nhận. Cho dù bộ dạng khó coi, nể mặt là ân nhân cứu mạng bà cũng giúp, huống chi chỉ số sắc đẹp của Vệ Thư Tuân hoàn toàn không thua tiểu sinh đang nổi, lăng xê y căn bản không cần phí bao nhiêu tài nguyên cả.

    Người đại diện cũng là Trương Khải ngày đó gặp, giờ ông đối mặt Vệ Thư Tuân không còn dáng vẻ dào dạt đắc ý nữa, mà là mang theo chút lấy lòng. Dù sao ông chủ lớn nói, nếu Vệ Thư Tuân không vui, người đại diện là ông cũng khỏi làm nữa.

    Cho dù không rõ lắm hợp đồng trong giới giải trí là thế nào, Vệ Thư Tuân vẫn có thể nhìn ra được ưu đãi và trình độ tự do của phần hợp đồng này, hơn nữa kì hạn chỉ có một năm, một năm sau là thế nào có thể tự do quyết định ký tiếp hay không.

    Vệ Thư Tuân nhìn về phía Chu Tuyền, thấy Chu Tuyền gật đầu, nói: “Anh xem rồi, không thành vấn đề.” Vệ Thư Tuân mới ký.

    Ngồi xe qua lại cộng thêm thời gian ký ước, đã mất hơn hai tiếng, hiếm khi gặp nhau, Chu Tuyền không muốn lãng phí thời gian, lôi kéo Vệ Thư Tuân cùng nhau về nhà ăn cơm. Trình độ nấu ăn của Chu Tuyền còn chưa luyện tốt, Vệ Thư Tuân thì cái gì cũng không biết, nhưng hai người cùng ra siêu thị mua đồ ăn, cùng vụng về nấu nướng trong bếp, vẫn làm cho Chu Tuyền cảm thấy hạnh phúc. Giống như vợ chồng… Vì thế không khỏi kéo chậm tiến độ nấu nướng. Sau đó, đồ ăn cháy khét.

    Mua đồ ăn thêm nấu cơm, chuẩn bị vân vân vậy mà đã hơn 5h chiều, Vệ Thư Tuân bảy giờ phải lên lớp, vì thế hai người bưng lấy bát cơm chưa chín kỹ ăn với đồ ăn đã khét, vội vàng ăn xong, vội vàng lái xe về Đại học A.

    Dọc theo đường đi Chu Tuyền đều mặt không đổi sắc, kỳ thực trong lòng cực kỳ mất mát.

    Thật vất vả gặp nhau một lần, cái gì cũng chưa làm tốt, còn thiếu chút nữa làm Thư Tuân lên lớp muộn, lấy mức độ bận rộn hiện tại của Thư Tuân, lần sau muốn hẹn y ra ngoài, y còn chịu ra không?

    Đậu xe lại ngoài ký túc xá, Chu Tuyền rầu rĩ nói: “Tới rồi.”

    Vệ Thư Tuân cởi bỏ dây an toàn, không lập tức xuống xe, nhìn nhìn chung quanh, thấy không ai chú ý liền vươn người qua hôn lên khóe miệng Chu Tuyền một cái: “Cảm ơn.”

    Tuy Chu Tuyền chưa bao giờ nói, nhưng cái y làm vì mình, Vệ Thư Tuân biết mà.

    Chương 135: Quay phim

    Tuy nói ký hợp đồng, nhưng kỳ thực Vệ Thư Tuân chả quan tâm chuyện làm minh tinh, y không có thời gian tốn sức làm viêc này. May mà Chu Tuyền thông hiểu lòng người, công việc đầu tiên chọn cho y là người mẫu đại diện.

    Đó là một công ty sản phẩm vừa nổi tiếng trong nước, giám đốc và Chu gia cũng có chút quan hệ, cho nên tuy Vệ Thư Tuân không có tên tuổi, cũng chưa được huấn luyện người mẫu chuyên nghiệp, đối phương vẫn chấp nhận cho y đặt ở mặt tiền quảng cáo. Đương nhiên, một nguyên nhân khác vẫn là chỉ số nhan sắc của Vệ Thư Tuân qua ải, vị giám đốc kia là xem qua hình của Vệ Thư Tuân mới chấp nhận.

    Bởi vì Vệ Thư Tuân không phải người mẫu chính, chỉ thay ba bộ quần áo, dựa theo yêu cầu nhiếp ảnh gia bày ra mấy động tác, chụp ảnh liền xong, trước sau không quá một giờ, công việc nhàn hạ đến bất ngờ.

    “Như vậy là xong?” Vệ Thư Tuân không thể tin nổi mà hỏi Trương Khải.

    “Đúng vậy.” Trương Khải nghĩ là y bất mãn, thật cẩn thận nói: “Bây giờ cậu còn chưa có tên tuổi, cho nên tạm thời chỉ quảng cáo sản phẩm thôi, chờ sau này chúng tôi sắp xếp để cậu lên TV…”

    “Khỏi khỏi.” Vệ Thư Tuân xua tay: “Người mẫu sản phẩm là đủ rồi, cái khác tôi không có thời gian.”

    Thi thoảng đi chụp mấy tấm ảnh còn được, chuyện phải lên TV, chưa nói đến việc có thời gian hay không, Vệ Thư Tuân cũng không có tự tin kia. Y cũng chưa từng được huấn luyện chuyên nghiệp, lên TV chỉ có nước mua bia miệng.

    “Á…” Trương Khải vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy diễn viên mới không muốn đóng phim, nhưng ông không dám mắng Vệ Thư Tuân, đành gọi điện thoại cho cấp trên báo cáo, đối phương đáp là “Chờ cậu ta muốn quay thì kiếm”, Trương Khải càng không dám nói tiếp nữa. Ông hoài nghi Vệ Thư Tuân kỳ thực là công tử nhà sếp, bằng không nào có chuyện dung túng nghệ nhân dưới tay như vậy.

    Giải trí Hoàn Thiên cho Vệ Thư Tuân không gian tự do lớn nhất, y nói không có thời gian, Giải trí Hoàn Thiên cũng chỉ an bài việc làm người mẫu sản phẩm thôi, ngay cả huấn luyện cũng không ép, khiến Vệ Thư Tuân tự cảm thấy ngượng ngùng.

    Hình của y và các người mẫu nổi danh khác cùng xuất hiện ở biển quảng cáo trung tâm thương mại, dung mạo xuất sắc và hơi thở thanh xuân dào dạt làm lay động không ít tâm hồn thiếu nữ, nhiều ít cũng có chút fan, tiến độ nhiệm vụ tăng lên 0. 5%. Tuy cái này không có nghĩa lý gì với Vệ Thư Tuân, nhưng lương làm người mẫu cũng thật vào túi. Nếu không phải dì út của Chu Tuyền rộng rãi với y, thứ nghệ nhân vô trách nhiệm như y đã sớm bị đóng băng rồi, điểm ấy Vệ Thư Tuân rất rõ ràng.

    Cho nên đến cuối kỳ, nhận được kịch bản Giải trí Hoàn Thiên sắp xếp, chuẩn bị để y nhận một bộ phim quay trong ngày nghỉ, Vệ Thư Tuân do dự mãi nhưng lại ngại từ chối tiếp.

    Học kỳ này Vệ Thư Tuân vẫn thành thành thật thật lên lớp, các môn của ngành đầu thì thuận buồm xuôi gió, Công trình cơ học trước mắt chỉ là học căn bản, hai ngành đều không khó, cuối cùng không cần như cuối kỳ trước, vội vàng nước tới chân mới nhảy. Khó được một lần thảnh thảnh thơi thơi, thi cử cũng không khó khăn gì, Vệ Thư Tuân quả thực vui vẻ thoải mái, mới hối hận hành vi cúp tiết trước kia của mình.

    Thì ra cảm giác không cần học thêm giờ là sảng khoái như vậy!

    Sau khi thi xong, Vệ Thư Tuân liền bị Trương Khải đón đi tham gia quay phim.

    Đây là một đầu tư nhỏ của Giải trí Hoàn Thiên, mục đích là debub mấy nghệ nhân mới trong công ty, kịch bản vẫn theo motip cũ xì:
    Nam chính, thiếu gia nhà giàu bá đạo ngạo mạn.

    Nam phụ, thiếu gia nhà giàu lịch sự tao nhã.

    Nữ chính, cô gái bình dân kiên cường.

    Vệ Thư Tuân diễn là… Nam phụ phụ: vật hi sinh thanh mai trúc mã bên cạnh nữ chính.

    Nội dung đại ý có thể tổng kết thành một câu: thiếu gia bá đạo yêu phải tôi.

    Kịch bản máu chó giữa thiếu nữ bình dân và hai vị thiếu gia nhà giàu yêu đến yêu đi, cả bộ phim chỉ có hai mươi tập, cảnh tượng cơ bản tập trung ở vườn trường, thời lượng của Vệ Thư Tuân khá ít, hơn nữa y vội vàng đến trường, bởi vậy đạo diễn đặt mấy cảnh của y đến cuối cùng. Vệ Thư Tuân thi xong được đón qua, các diễn viên chính đã quay gần hết rồi, quan hệ cũng thực hòa hợp. Vệ Thư Tuân thì cứ như một kẻ ngoại lai đột nhiên xâm nhập, mấy diễn viên chính có chút lạnh lùng với y, nhưng mà ai cũng biết nam phụ phụ của tổ là người có bối cảnh, đạo diễn tình nguyện quay sau cũng không dám đổi diễn viên, bởi vậy cũng không ai dám bày sắc mặt cho y xem.

    Nam phụ phụ mà Vệ Thư Tuân diễn tên là Lý Bình, là một tên côn đồ không ra gì, mở màn câu chuyện là cảnh tượng y dọa dẫm nam chính cao phú soái.

    Đạo diễn nói xong vai diễn của y, hỏi: “Hiểu được chứ?”

    Vệ Thư Tuân gật đầu, y tuy không có thời gian tham gia hành động huấn luyện của công ty, nhưng buổi tối trước khi ngủ, cũng kêu máy học tập tiến hành một ít huấn luyện cho y, cách thức giống như lúc trước dạy hắn đánh nhau. Không dám nói so được với diễn viên chuyên nghiệp, nhưng biểu diễn cùng vị trí chọn góc quay cơ bản vẫn biết.

    “Vậy thì tốt, dẫn cậu ta đi hóa trang trước.” Đạo diễn dặn trợ lý xong, lúc Vệ Thư Tuân đi rồi, mới lo lắng hỏi Trương Khải: “Nói thật Trương Khải, cậu ta được không vậy? Cậu ta phải diễn là côn đồ đó.”

    Không thể trách ông lo lắng, Vệ Thư Tuân mới từ trường học đi ra, sau lưng còn đeo ba lô, đủ nguyên bộ của sinh viên ngoan rồi, cặp kính đen trên mặt càng làm y có vẻ ngờ nghệch. Đột nhiên kêu y diễn một tên côn đồ không dính dáng chút nào, một người mới cái gì cũng không biết như vậy, có thể diễn cho ra khí chất hoàn toàn bất đồng không?

    Cố tình vị này lại là đại thiếu gia có phía trên hậu thuẫn, lúc trước ban đầu là muốn lăng xê y làm nam chính, kết quả kịch bản phát ra không bao lâu, không biết là ai gọi đến, nói Vệ Thư Tuân không có thời gian, vì thế sửa làm nam số 3 ít đất diễn chút. Lại không bao lâu, lại không biết là ai gọi tới, nội dung kịch bản ban đầu vốn là nam số 3 làm kẻ hi sinh cũng bị bỏ, biến thành một … thiếu niên tốt đẹp trai có hơi hư, sau đó dưới ảnh hưởng của nữ chính mà trở thành người tốt.

    Tuy không biết gọi tới là ai, nhưng chỉ nhìn loại bối cảnh này, cho dù Vệ Thư Tuân diễn tệ mấy, đạo diễn như ông cũng không chỉ trích được gì, nếu không thiếu gia người ta tủi thân một cái, nói không chừng ông cũng bị đuổi. Giải trí Hoàn Thiên không chỉ không thiếu nghệ nhân, đồng thời cũng không thiếu đạo diễn.

    Vệ Thư Tuân đã hóa trang xong, thay đồ diễn. Tuy bây giờ là mùa đông, nhưng canh quay đang trong mùa hè, bởi vậy chỉ có thể mặc một cái áo sơ mi tay ngắn màu sắc rực rỡ, một cái quần bò ăn xin đầy lỗ, tóc bị chuyên gia trang điểm kéo kéo vài cái, liền biến thành hình tượng một tên côn đồ không ra làm sao lăn lộn kiếm ăn trên đường.

    Vệ Thư Tuân có chút ghét bỏ sửa lại áo, lúc y làm côn đồ, cũng không có ăn mặc quê mùa như vậy. Kỳ thực côn đồ có cách điệu cũng theo sát xu hướng lắm, tuy có thể là xu hướng HKT, nhưng áo sơmi hoa, quần bò lủng lỗ gì gì đó, cũng không biết là phong cách ăn mặc của côn đồ thời đại nào nữa.

    Mặc một bộ đồ không hợp đi ra, đạo diễn lại đến nói cảnh diễn cho Vệ Thư Tuân một lần nữa. cảnh diễn này kỳ thực là mở đầu câu chuyện, Lý Bình mà Vệ Thư Tuân thủ vai dẫn một đám côn đồ nhàm chán ngồi xổm ở ven đường nói chuyện tào lao, nam chủ Trương Kiết lái chiếc siêu xe chạy qua, làm bọn họ ăn một miệng tro bụi. Vì thế lại ngẫu nhiên nhìn thấy chiếc siêu xe Trương Kiết đậu ở ven đường, Lý Bình đâm thủng lốp xe, bị Trương Kiết bắt được. Hai bên đánh nhau, Trương Kiết không đánh lại số đông, đang lúc nguy hiểm, nữ chính lao tới cứu hắn.

    Diễn viên quần chúng đã sớm chờ ở một bên, trời lạnh lẽo mà mặc áo sơmi tay ngắn lạnh đến run run, lại không ai dám oán giận một tiếng, Vệ Thư Tuân ngại để bọn họ đợi tiếp, thấy đạo diễn còn muốn nói, vội xua tay: “Tôi biết mà đạo diễn, côn đồ thôi, tôi biết diễn!”

    Đạo diễn nhìn bóng Vệ Thư Tuân, sắc mặt hơi trầm xuống, khoát tay: “Chuẩn bị bắt đầu quay!”

    Vệ Thư Tuân không phải tự phụ, kêu y diễn vai khác y khẳng định ngồi nghe đạo diễn nói hết, côn đồ thôi, không cần phải nói nhiều lắm.

    Đi đến đám chỗ diễn viên quần chúng, lễ phép chào hỏi mọi người, mọi người cùng ngồi xổm ven đường, đạo diễn vừa hô bắt đầu, Vệ Thư Tuân ngẩng đầu, vẻ mặt đã thay đổi.

    Khóe miệng hơi nhếch, vẻ mặt kênh kiệu xốc nổi, ánh mắt không có ý tốt nhìn chằm chằm túi ví của người đi đường, nhìn thấy người đẹp đi ngang qua, liền huýt gió một tiếng, sau đó dưới cái trợn mắt của đối phương mà đắc ý cười ha ha. Diễn viên quần chúng vốn cũng không biết diễn côn đồ cụ thể phải làm gì, chỉ là bừa bãi ngồi xổm mà thôi, thấy Vệ Thư Tuân làm vậy, cũng không khỏi làm theo để sinh động lên.

    “Cắt!” Đạo diễn thực vừa lòng, bởi vì không phải cảnh quan trọng, một cảnh liền qua, quay qua nói với nam chủ: ” Cảnh tiếp theo, Trương Kiết lên sân.”

    Kế tiếp là Lý Bình bị khói ô tô phun vào mặt, trả thù mà đâm thủng lốp xe của Trương Kiết, hai bên xảy ra ẩu đả.

    Đây là một bộ phim thần tượng, cho nên hoàn toàn không cần suy nghĩ tại sao một thiếu gia nhà giàu, một côn đồ đầu đường làm sao có võ công cao cường thế, tóm lại nơi này có một cảnh đánh nhau rất phấn khích.

    Vì thế chỉ đạo võ thuật lên sân khấu, giảng giải cho Vệ Thư Tuân còn chưa được huấn luyện nên đánh thế nào.

    “Trương Kiết đấm ngang qua như vậy, cậu né thế này…” Chỉ đạo võ thuật nâng tay đấm ngang, đang muốn chỉ điểm Vệ Thư Tuân tránh thế nào, y đã bản năng né được.

    “Hả?” Chỉ đạo võ thuật ngẩn người: “Kế tiếp, anh ta sẽ đá vầy, cậu liền…”

    Vệ Thư Tuân cản lại, hỏi: “Là muốn né hay cản?”

    “A, cậu có luyện qua à?” Chỉ đạo võ thuật vẻ mặt thú vị nói: “Tôi nhìn cậu cản thế nào trước, lại sửa sau.”

    Vì thế hai người đánh luôn trong trường phim, Vệ Thư Tuân học là kỹ thuật cách đấu giết người, nói chung không giống với chỉ đạo thuần võ thuật, y cũng không am hiểu phòng thủ, càng quen chủ động tiến công. Vì thế đánh đánh, Vệ Thư Tuân bất tri bất giác ra tay thật, một cái khóa cổ họng mà khống chế chỉ đạo võ thuật, đá một cái dưới chân mà hất ngã ông ta.

    “Khụ khụ khụ…” Chỉ đạo võ thuật thiếu chút nữa thở không nổi, nằm trên mặt đất ho sù sụ, Vệ Thư Tuân vội buông tay, sốt ruột hỏi: “Chỉ đạo Lâm, xin lỗi, ngài không sao chứ?”

    “Cậu cậu… Khụ…” chỉ đạo Lâm được mọi người nâng dậy, chỉ vào Vệ Thư Tuân nửa ngày, bất đắc dĩ nói: “Trước kia cậu… Tham gia quân… Muốn chết… Diễn kịch thì không thể như vậy, kiềm chế chút…” tiếp đó quay qua đạo diễn: “Đạo diễn Lý, không cần dạy thằng nhóc này động tác võ thuật, cậu ta biết.”

    Đạo diễn Lý đã nhận ra, ngơ ngác gật đầu, nhịn không được sờ sờ cổ họng mình. Vệ Thư Tuân khống chế chỉ đạo lâm ác cỡ nào, ông cũng thấy được rành mạch.

    Mấy ngày kế tiếp, Vệ Thư Tuân cuối cùng bổ sung xong đất diễn không bao nhiêu của y. Đơn giản chính là phát hiện thanh mai trúc mã của mình thích phải nam chính Trương Kiết, vì thế không ngừng gây chuyện với Trương Kiết, sau khi đã trải qua mấy cảnh đánh nhau, bị thanh mai trúc mã dạy dỗ đạo đức đạo lý một trận, vì thế tự nhiên tỉnh ngộ, sửa lại lỗi lầm. Cuối cùng kết cục của Lý Bình là trợ giúp thanh mai trúc mã thoát khỏi chước ngại chông gai mà đi tìm Trương Kiết, nhìn bóng thanh mai trúc mã rời đi, thoải mái mỉm cười, đi về hướng bọn bảo tiêu tiến đến bắt giữ.

    Lại sau này chính là ba cái tình tiết nam nữ chính yêu đến yêu đi, không liên quan đến vật hi sinh Lý Bình, cũng không dính gì đến Vệ Thư Tuân.

    Tác giả có lời cần nói: À, tôi cũng không tính thật sự viết về phương diện giới giải trí, cho nên không hiểu biết lắm, ai thấy có gì sai cứ bỏ qua, đây chỉ là một đoạn chuyển cảnh thôi. Vì cái gì viết nội dung này, về sau sẽ cho mọi người một kinh hỉ!

    Chương 136: Trí năng trung tâm kỹ thuật

    Bởi vì đất diễn không nhiều, thời gian cũng không dài, Vệ Thư Tuân vừa thi xong lập tức chạy đi quay, đợi cho quay xong, vậy mà còn kịp về nhà ăn Tết. Vì thế Vệ Thư Tuân liền vui vẻ về nhà mừng năm mới.

    Chuyện quay phim, Vệ Thư Tuân chưa nói với người nhà, y cũng không tính thật sự vào giới giải trí, nếu nói với cha mẹ, bọn họ đại khái càng hi vọng y vào giới giải trí. Dù sao vinh quang của mình tinh là thấy được, mà khoa học gia, đừng nói nhìn không thấy, trên đời này có bao nhiêu người có thể thật sự trở thành khoa học gia chứ? Đó là sự nghiệp còn gian nan hơn làm minh tinh.

    Bởi vì mùa đông rất lạnh, Vệ Thư Tuân không để cha đến nhà ga đón y, tự bắt xe về nhà. Khi xuống xe trước cổng tiểu khu, có một chiếc BMWs màu trắng đậu sau taxi, hình như ngại bị taxi cản đường, bấm còi inh ỏi.

    Taxi kỳ thực là đậu ở ven đường, cũng không thật sự che cả lối vào tiểu khu, nhưng tài xế taxi không dám tranh cãi với đám nhà giàu càn quấy này, vội vàng chạy đi.

    Vệ Thư Tuân kéo vali đi vào tiểu khu, chiếc BMWs kia chậm rãi đi theo bên cạnh y, sau đó cửa xe hạ xuống, lộ ra một gương mặt như xa lạ lại rất quen thuộc: “Vệ Thư Tuân, đi ra rồi hả?”

    Hỏi như vậy, cứ như y từ trong tù đi ra ấy.

    Vệ Thư Tuân hít sâu, nhịn xúc động cãi nhau với hắn xuống, mặc kệ thế nào, tốt xấu cũng từng là bạn bè: “Đông Nam, mày về mừng năm mới?”

    Trong xe Nghiêm Đông Nam mặc một bộ âu phục màu đen, ngoài miệng ngậm điếu thuốc, bên cạnh còn có một mỹ nhân diễm lệ làm bạn, đủ bộ của nhân sĩ thành công hủ bại. Rõ ràng là cùng tuổi, Nghiêm Đông Nam nghiễm nhiên đã là một ông chủ lớn thành công, mà Vệ Thư Tuân, lại là dáng vẻ con ngoan trò giỏi đeo mắt kính, giữa hai người đã cách biệt một trời một đất.

    “Đúng, mày về bằng cách nào vậy, không có xe à?” Nghiêm Đông Nam biết rõ còn hỏi: “Muốn tao tiễn mày một đoạn không?”

    Đã đến cổng tiểu khu, còn cố ý hỏi cái này. Vệ Thư Tuân không có cảm giác chịu nhục, chỉ cảm thấy Nghiêm Đông Nam ăn no rỗi việc.”Đứng đắn một chút, Nghiêm Đông Nam, mày là nhân sĩ xã hội đó.”

    Cái bộ dáng kiếm lời rồi chạy về khoe khoang với bạn cũ này, thật ngây thơ.

    “Mày… Hừ, lái xe!”

    Chọc Nghiêm Đông Nam tức giận bỏ đi, Vệ Thư Tuân không sao cả kéo vali về nhà. Y còn nhớ lúc trước Nghiêm Đông Nam trở về là muốn tiếp nhận việc làm ăn gì, cho nên cũng không cách nào vui vì sự nghiệp của hắn thành công nổi.

    Qua một cái Tết ấm áp bình yên với cha mẹ, Vệ Thư Tuân phát một đống tin nhắn chúc mừng, y cũng thu một đống tin nhắn. Chu Tuyền mùng Ba Tết mới nhắn tin chúc mừng cho Vệ Thư Tuân, còn nói xin lỗi vì thời gian này bận quá, Vệ Thư Tuân cười khẽ đáp bằng một tấm hình ảnh.

    Y thấy được Chu Tuyền trên TV, tuy chỉ một màn ảnh thoáng qua, Vệ Thư Tuân vẫn liếc một cái là nhận ra, còn đặc biệt lên mạng tra tìm, mới tải tấm hình này này về được.

    Tuy không rõ lắm công việc và chức vụ bây giờ của Chu Tuyền, nhưng sự nghiệp của Chu Tuyền hiển nhiên đã ngày càng thành công, Vệ Thư Tuân thật sự vui vì hắn.

    Đảo mắt đã hết Tết, Vệ Thư Tuân lại về trường. Hiện tại học kỳ hai của năm ba, các môn của ngành khoa học và kỹ thuật điện tử lại giảm bớt. Chỉ có ba môn《Ứng dụng máy nén thủy lực》, 《Nguyên lý và ứng dụng chip DSP》, 《Ứng dụng kỹ thuật kết nối nhúng ARM》. Dựa theo cách nói của chủ nhiệm, người có tự tin về chương trình học này, hiện tại có thể cân nhắc về luận văn tốt nghiệp trước đi.

    Nhưng Vệ Thư Tuân lại thoải mái không nổi, DSP là một loại vi xử lý tín hiệu số kiểu mới, nó có nguyên lý khác với máy nén thủy lực, nhưng càng trí năng hơn, mỗi giây có thể vận hành hơn 10.000 câu lệnh phức tạp, mà ARM là bộ vi xử lý 32 đơn vị của máy nén thủy lực, dưới điều kiện tiên quyết là đảm bảo tính năng cao thì tác dụng lớn nhất của nó là có thể tận lực thu nhỏ lại diện tích chip, cũng giảm tiêu tốn năng lượng lại.

    Đây là câu giải thích đến từ chính máy học tập, hai môn này là một trong các kỹ thuật khoa học đứng đầu thế giới hiện giờ ở lĩnh vực điện tử, đồng thời kỹ thuật đời sau, cơ bản là mấy kỹ thuật này làm trụ cột để cải tiến lên. Máy học tập rất coi trọng hai môn kỹ thuật này, lúc mà Vệ Thư Tuân lấy được sách giáo khoa, màn hình của nó cứ liên túc lóe sáng: “Nhiệm vụ! Nhiệm vụ! Nhiệm vụ! Học tập các kỹ thuật về 《DSP》《ARM》《SOC》《CPLD》《FPGA》. ”

    “Mấy cái này là gì?” Trừ hai cái đầu, còn lại cha Vệ Thư Tuân căn bản không biết.

    “Vi xử lý, hệ thống, chip, logical, chúng là trung tâm tạo thành hệ thống trí năng.” Máy học tập vẫn dùng giọng điện tử cứng nhắc trả lời, nhưng Vệ Thư Tuân hình như có thể cảm nhận ra tia kích động: “Theo phân tích của tôi, mấy kỹ thuật này là trung tâm của trí năng tương lai.”
    Vệ Thư Tuân giật mình: “Cũng bao gồm… trung tâm trí năng của mày?”

    “Đúng vậy.” Máy học tập khẳng định trả lời: “Nếu cậu có thể học được chúng, cộng thêm kỹ thuật trong database của tôi, có lẽ có thể tiến hành một lần nâng cấp cho tôi.”

    Tuy không có tình cảm, nhưng làm một trí năng, máy học tập tự nhiên hi vọng mình có nhiều công năng hơn. Nó trước đây chưa đề cập đến, là vì nó cũng không biết nên nâng cấp mình thế nào. Khi nhìn thấy 《DSP》 và 《ARM》, nó theo thói quen mà tiến hành tìm tòi hai kỹ thuật này, lại so sánh với khoa học kỹ thuật tương lai, đột nhiên phát hiện tác dụng của chúng hình như rất giống với công năng có sẵn của mình. Hai kỹ thuật này, hẳn là tiền thân của hệ thống vi xử lý tương lai. Coi đây là cơ hội, máy học tập tiến hành so sánh và sàng lọc các kỹ thuật khác, so sánh với hơn mười vạn điểm giao khoa học kỹ thuật, chọn ra ba kỹ thuật khác mà thời đại có.

    Tuy rằng nó nâng cấp chỉ dựa vào mấy kỹ thuật này còn chưa đủ, nhưng lấy thiên phú của Vệ Thư Tuân, chỉ cần học được mấy loại căn bản này, có thể hiểu được rất nhiều kỹ thuật tương lai trong database của nó, cộng thêm độ thông minh nhạy bén của Vệ Thư Tuân, ba năm, năm năm sau nâng cấp cho nó tuyệt đối không thành vấn đề.

    “Mày còn có thể nâng cấp?” Vệ Thư Tuân mừng húm, máy học tập hiện tại có tác dụng rất nhỏ ở việc học của y, chỉ có thể cung cấp một ít tư liệu kỹ thuật trợ giúp, quả thực chức năng như tra từ điển. Làm một cái trí năng cao hiếm hoi, đây là rất lãng phí, nếu nâng cấp có thể làm máy học tập có tác dụng nhiều hơn tự nhiên là chuyện tốt. Đương nhiên, nếu có thể rời khỏi thân thể y thì càng tốt. Tuy rằng không ghét máy học tập, nhưng có một tên biết nói nằm trong cơ thể mình, vẫn cảm thấy rất quái lạ.

    Cho nên tuy ngành khoa học và kỹ thuật điện tử học kỳ này chỉ có ba môn, việc học của Vệ Thư Tuân vẫn rất vất vả. Nhưng lại phải thêm mấy môn của Công trình cơ học. Công trình cơ học học kỳ này chỉ có ba môn 《Động học chất lưu 》《C++》《Matlab》, 《 C++》《Matlab》 đều thuộc về Biên trình hệ thống, tuy quan trọng, cũng không phải môn không thể không học. Giống như Giáo sư Triệu, giáo sư Quan khi làm nghiên cứu, công việc biên trình hao phí tinh lực này, bình thường đều tìm một trợ lý biết biên trình là OK, Vệ Thư Tuân cũng tính bắt chước làm theo. Nhưng còn《Động học chất lưu》, trước tiên không nói tác dụng của nó trong du hành vũ trụ, giảng viên dạy môn này, chính là Giáo sư Lý phụ trách đội tham quan Trung tâm Hàng không Tây Lâm lúc trước.

    Giáo sư Lý cũng không biết chuyện Vệ Thư Tuân trở thành nhân tài dự bị của Hàng không Tây Lâm, nhưng thầy có ấn tượng khắc sâu với Vệ Thư Tuân, lần đầu tiên nhìn thấy có sinh viên năm hai tham gia thực nghiệm của Hàng không Tân Lâm, mà còn sau khi tất cả người tham quan đã về, bị giữ lại tiếp tục tham dự thực nghiệm.

    Thầy ấn tượng tốt với Vệ Thư Tuân, cũng tràn ngập chờ mong, vì thế khi lên lớp, chuyện thích làm nhất chính là điểm danh Vệ Thư Tuân, kêu y trả lời câu hỏi.

    “…!!” Vệ Thư Tuân quả thực cũng bị ánh mắt yêu thương của Giáo sư Lý làm bật khóc, chưa từng có giáo sư nào lên lớp còn nhìn chằm chằm y như vậy, bây giờ y lên lớp học, thật sự cả nghỉ mắt chút cũng không dám.

    Sau khai giảng không lâu, bộ phim thần tượng Vệ Thư Tuân tham dự kia đã phát sóng trên đài truyền hình Đông Phương. bộ phim kia có một cái tên rật vãi đạn, 《Thiếu gia bá đạo yêu phải tôi 》. Nếu là tên tiểu thuyết, chắc cũng kiểu motip cũ mèn không ai thèm coi, nhưng phim truyền hình lại đặt cái tên này, ngược lại làm người ta một loại cảm giác cố ý làm quái, hấp dẫn không ít người trẻ tuổi muốn coi thử coi phim thần tượng có cái tên này thì vãi đạn theo cách nào.

    Motip thiếu gia nhà giàu và cô gái bình dân cũng không đặc sắc bao nhiêu, đáng coi duy nhất chính là nhóm diễn viên chính thanh xuân xinh đẹp, giá trị nhan sắc đều rất không tồi. Cả bộ phim có chỗ để khán giả khích lệ, chính là mấy cảnh đánh nhau giữa nam chủ và Lý Bình.

    Lý Bình do Vệ Thư Tuân thủ vai vốn được đặt ra là một tên đểu, ngay từ đầu y muốn lừa gạt trấn lột tài sản của nam chủ, bị nữ chủ ngăn cản, tiếp đó làm rất nhiều chuyện xấu, đến cuối cùng thậm chí vì tiền bắt cóc nam nữ chủ, thúc đẩy hai người cùng chung hoạn nạn, cảm tình tăng lên, sau đó thì làm vật hi sinh luôn.

    Nhưng vì lăng xê Vệ Thư Tuân, Lý Bình bị đổi thành một thanh niên tính cách bừa bãi, đồng thời lại rất nghĩa khí. Ngay tập đầu y đã đánh một trận dữ dội với nam chủ. Cảnh đánh rất thật thêm vào hiệu ứng đặc biệt, phấn khích làm người ta đập bàn tán dương. Lúc sau cứ Lý Bình lên sân khấu, liền có liên quan đến cảnh đánh đấm, không phải với nam chủ thì với người khác. Y là đại ca của đám côn đồ, cho nên thường xuyên ra mặt cho huynh đệ mà đánh nhau, bởi vậy liên lụy nữ chủ, vì thế không thể không ảm đạm buông tay nữ chủ. Cuối cùng nhờ nữ chủ khuyên bảo, chuyển thành một người tốt, cũng trợ giúp nam nữ chủ đến được với nhau.

    Lý Bình thương tích đầy người đứng giữa đám bảo an nằm đầy đất, ngửa đầu nhìn hai người ôm chặt nhau trên sân thượng, nhìn cô gái mình yêu lao vào vòng tay tình địch, ánh mắt y vừa bi thương, lại vui mừng, cuối cùng, y lộ ra nụ cười thoải mái, nhẹ nhàng nói: “Vậy giao cho cô ấy cho mày đó.”

    Y xoay người rời đi, nắm tay như sau mỗi lần đánh thắng mà giơ lên, vừa đắc ý lại tiêu sái.

    Chỉ là, không còn một cô gái sẽ xuất hiện trước mắt y, mắng y lại lo lắng vì y nữa.

    Đây là cảnh cuối cùng của Lý Bình mà Vệ Thư Tuân diễn, đất diễn của y chỉ chiếm mười tập đầu, cuối cùng nam nữ chủ dũng cảm yêu nhau, Lý Bình tiêu sái rời đi. Cuối cùng cuối còn có một cảnh là khi kết cục đại đoàn viên, trên hôn lễ của nam nữ chủ, Lý Bình ra mặt chúc mừng, cứ như vậy.

    Rõ ràng chỉ là một bộ phim thần tượng máu chó không được tốt lắm, Vệ Thư Tuân lại chỉ là một nhân vật phụ, không biết làm sao lại đụng trúng điểm G của người xem, Vệ Thư Tuân nổi rồi.

    Đương nhiên, so với các đại minh tinh vẫn còn kém đến xa, nhưng làm một người mới lần đầu tiên quay phim, y đã tính rất nổi. Điểm ấy từ tiến độ nhiệm vụ tăng lên 3% có thể nhìn ra được, chỉ diễn một nhân vật phụ thôi, trừng phạt bài bạc của máy học tập lại sắp kết thúc. Phải biết rằng thành tựu cả năm lúc trước của Vệ Thư Tuân cũng chưa lên được 3% á!

    Vệ Thư Tuân vốn nghĩ bộ phim không ảnh hưởng gì mấy đến cuộc sống của mình, dù sao trong lý lịch y đâu có nói mình học trường nào, mà Đại học A đều là sinh viên tài cao, hẳn không ai thèm coi ba cái bộ phim máu chó đó đâu. Nhưng y sai quá rồi, sự thật là đời nó phũ bao nhiêu, thì người ta lại thích coi mấy cái ngu ngu êm đềm bấy nhiêu. Cho nên trong các sinh viên Đại học A, người coi phim máu chó cũng không ít đâu!

    Chỉ là mấy tân sinh năm nhất xem, đột nhiên phát hiện: “Hả? Lý Bình Này sao nhìn quen quen vậy? Nhìn thấy ở phim nào rồi ta?”

    Sau đó chờ coi giới thiệu nhân vật, Vệ Thư Tuân?!!

    “Phải… Là đàn anh Vệ Thư Tuân kia không?”

    “Đúng rồi đúng rồi, là đàn anh đẹp trai kia đó!”

    Nhờ vào vẻ ngoài bảnh trai, Vệ Thư Tuân cũng rất nổi tiếng trong mắt các nữ sinh năm nhất, thậm chí được ngầm gọi là hotboy Đại học A. Đột nhiên phát hiện đàn anh bên người cư nhiên trở thành minh tinh, các cô nhịn không được kích động thảo luận, tiếp đó hơn nửa trường đều biết chuyện.

    Vì thế Vệ Thư Tuân một thời gian bị vây xem, may mà sinh viên Đại học A không cuồng thần tượng mấy, vây xem Vệ Thư Tuân cũng chỉ là đơn thuần tò mò Đại học A lại có một minh tinh. Đại học A cho ra không ít chính trị gia, khoa học gia, minh tinh thì thiệt ra chưa có, hơn nữa bản thân Vệ Thư Tuân cũng rất có tiếng ở trường, có nhiều người chỉ là đi hóng hớt, khi phát hiện Vệ Thư Tuân mỗi ngày vẫn lên lớp tan học, ngâm mình trong thư viện, dần dần mất hứng thú, cuộc sống của Vệ Thư Tuân mới bình thường trở lại.

    Về phần phóng viên, papazati thì thật sự không có tăm hơi, một người mới nhỏ xíu như Vệ Thư Tuân còn chưa khơi dậy nổi hứng thú của họ.

    Chỉ là một ngày Vệ Thư Tuân trở lại ký túc xá, đột nhiên bị Ngũ Phong kéo đến trước máy tính, cho y xem một cái Weibo.

    Tên Weibo là nhật ký hình ảnh của Tiểu Tuân Tuân. Chủ thớt tự xưng sinh viên Đại học A, là fan của Vệ Thư Tuân, bởi vì cùng trường, cho nên thường xuyên có thể nhìn thấy Vệ Thư Tuân, trong này đăng một ít chụp ảnh.

    “Tiểu Tuân Tuân hôm nay gặp phải vấn đề khó, cả ngày tra tư liệu trong thư viện, tôi chụp lén phía sau cũng không biết (hì hì).”

    Bên dưới là tấm hình Vệ Thư Tuân vùi đầu tính công thức và đống sách tư liệu dày cộm trước mặt y.

    Phía dưới bình luận rất nhiều: “Oa, công thức phức tạp quá, không ngờ Vệ Thư Tuân còn là học bá đó!”

    “Thật nhiều sách tham khảo, Vệ Thư Tuân quá lợi hại luôn!”

    Vệ Thư Tuân xiết chặt con chuột, nếu có người đứng phía sau y chụp ảnh, y không có khả năng không biết. Có thể làm y không phát hiện được, chỉ có cái tên Hàn An kia!

    Kéo xuống chút nữa, còn có một tấm hình Vệ Thư Tuân phùng má.

    “Tiểu Tuân Tuân không biết vì sao không vui, má phình lên quá đáng yêu.”

    Bình luận Phía dưới: “Thật đáng yêu, như con hamster.”

    “Chimte quá, không nghĩ tới tên côn đồ Lý Bình kia trong hiện thực lại chimte vậy!”

    Đủ rồi, thiệt là không nhìn được nữa!

    Vệ Thư Tuân tức giận đóng trang web, bấm số gọi cho Hàn An: “Anh đang làm cái gì vậy?”

    “Tôi đang làm việc, Chu Tuyền không nói với cậu à? Sau này tôi là trợ lý của cậu, chuyện giới giải trí anh ta đã toàn quyền giao cho tôi, về phần cậu, Chu Tuyền nói không được quấy nhiễu cuộc sống của cậu, cho nên tôi đành xài cách chụp hình, hiệu quả tốt đến bất ngờ á!”

    Vệ Thư Tuân nhíu mày: “Tôi không hy vọng ảnh hưởng đến cuộc sống tôi.”

    “Yên tâm đi, tôi chú ý mà, nhưng Chu Tuyền nói tên tuổi cậu phải cao đến khi thân thể khôi phục mới cho tôi thu tay lại. Thân thể khôi phục là chỉ cái gì? Cậu bị bệnh à?” Hàn An tò mò hỏi.

    “…!!” Vệ Thư Tuân bất đắc dĩ cắt điện thoại.

    Hàn An làm rất ổn, fan trên Weibo cứ tăng lên, nhưng chưa bao giờ fan thật sự tìm đến trường học quấy rầy y, bởi vậy Vệ Thư Tuân không quan tâm. Dù sao kỹ thuật chụp ảnh của Hàn An cao siêu, Vệ Thư Tuân chưa từng phát hiện hắn chụp, muốn phòng bị cũng phòng bị không được.

    Vệ Thư Tuân vẫn bình thản lên lớp tan học, ngẫu nhiên cùng đám Ngũ Phong đi chơi bóng, trừ việc nữ sinh cổ vũ nhiều thêm chút, quả thật không có ảnh hưởng gì đến cuộc sống của y.

    Vốn tưởng là vậy, nhưng sau đó không lâu, Vệ Thư Tuân đột nhiên nhận được điện thoại của Giáo sư Triệu. Ngữ điệu của Giáo sư Triệu nghiêm khắc chưa từng có: “Vệ Thư Tuân, lập tức đến văn phòng đến thầy.”

    Chương 137: Trả thù lao

    Giáo sư Triệu cực kỳ tức giận.

    Thầy không phải người cổ hủ cố chấp không chịu thay đổi, cảm thấy diễn viên là xướng ca vô loài(*), giới showbiz rất dơ bẩn gì. Cũng không phải ai ai cũng có thể thành công trong con đường học thuật, sinh viên có thể tìm được nghề thích hợp cho bản thân thầy cũng sẽ mừng cho đối phương.

    (*Xướng ca vô loài là một quan niệm thành kiến, sai lầm thời phong kiến, ý nói những kẻ làm nghề ca hát là hoàn toàn mất hết nhân phẩm, bị khinh rẻ, không thuộc tầng lớp nào trong xã hội.)

    Nhưng Vệ Thư Tuân không được.

    Vệ Thư Tuân là sinh viên có tài năng nhất mà Giáo sư Triệu từng gặp, vốn thầy muốn dạy hết kiến thức cả đời mình cho y, nhưng Vệ Thư Tuân sau đó lại chọn phát triển hướng Hàng không vũ trụ, Giáo sư Triệu mặc dù tiếc nuối, nhưng vẫn ra sức ủng hộ. Mà tiếp đó y cũng chứng minh thiên phú và tài năng của mình ở Trung tâm Hàng không Tân Lâm, điều này làm Giáo sư Triệu cảm thấy vui mừng hơn cả.

    Nhưng mà lúc này đây, Vệ Thư Tuân đột nhiên chạy đi làm minh tinh, bảo Giáo sư Triệu sao không tức giận, sao không lo lắng?

    Nhưng dù giận đến đi qua đi lại trong văn phòng, nhưng khi nhìn thấy Vệ Thư Tuân bất an đứng đó, Giáo sư Triệu vẫn ép lo âu trong lòng xuống, dịu giọng mà nói: “Thư Tuân, ngồi đi, thầy có một số việc muốn thương lượng với em.”

    Thấy dáng vẻ Giáo sư Triệu tự nhiên sẽ tâm sự rất lâu, Vệ Thư Tuân từ nhỏ đã thường xuyên bị thầy cô kêu lên phòng làm việc tâm sự mỏng, cực kỳ tự giác mà ngồi xuống.

    Kế tiếp là cuộc trò chuyện kéo dài ba tiếng đồng hồ, Vệ Thư Tuân tuy cũng thấy mình cừ lắm, nhưng không ngờ trong mắt Giáo sư Triệu lại tốt như vậy, có thiên phú như vậy, thiên tài như vậy, tuy trong đó còn lồng thêm vài câu mắng vô cùng cay đắng của Giáo sư Triệu “Sao em có thể lãng phí tài năng của mình mà đi làm ngôi sao”, nhưng Vệ Thư Tuân từ nhỏ đến lớn, lần đầu tiên trong đời bị gọi vào văn phòng, là vì nguyên nhân y “Qúa giỏi, làm minh tinh là phí phạm của trời”, cảm giác này thật quá phức tạp, quá chua mà sảng á.

    Chỉ là, rõ ràng Giáo sư Triệu khuyên Vệ Thư Tuân đừng trầm mê giới giải trí, nhưng khi Vệ Thư Tuân nói với thầy y căn bản không muốn làm minh tinh, thầy lại không tin, làm Vệ Thư Tuân đau đầu không thôi.

    Cuối cùng, Giáo sư Triệu nhường một bước: “Mặc kệ thế nào, em không thể lơ là học tập, Công trình cơ học là ngành thứ hai bản thân em chọn, cũng không được lơ là… Quang học của thầy, kỳ thực không có tác dụng gì với em, những tư liệu cho em, nếu bận thì thôi vậy… Đóng phim tuy không sai, nhưng thầy vẫn hi vọng em có thể chú trọng việc học.”

    “… Dạ thầy.” Vệ Thư Tuân còn có thể nói gì, ngoan ngoãn gật đầu là được.
    Sau đó không lâu, Giáo sư Quan Trình từ Trung tâm hàng không Tân Lâm trở về trường. nghiên cứu của thầy nhờ ý tưởng chính xác mà Vệ Thư Tuân cung cấp, thuận lợi hoàn thành trước, trở về đang định cảm ơn Vệ Thư Tuân, lại ngoài ý muốn biết được Vệ Thư Tuân cư nhiên chạy đi làm minh tinh.

    Vệ Thư Tuân thu được thông báo nhiệm vụ hoàn thành của máy học tập, mới biết Giáo sư Quan Trình đã làm xong nghiên cứu, sau đó liền nhận được điện thoại của thầy.

    Tuy Giáo sư Quan Trình nói là mời y đi thăm phòng thí nghiệm của mình, nhưng Vệ Thư Tuân móc móc lỗ tai, đã chuẩn bị tâm lý bị mắng một trận —— được khen rất có thiên phú, không thể lãng phí tài trí gì gì đó, kỳ thực cảm giác siêu thích.

    Nhưng Vệ Thư Tuân phải tiếc nuối rồi, Giáo sư Quan Trình tuổi không lớn, đối với minh tinh ngôi sao cũng không thành kiến, còn ngỏ ý nhất định sẽ xem phim Vệ Thư Tuân diễn. sau đó mang Vệ Thư Tuân đi quan sát phòng thí nghiệm của thầy, như để cảm ơn Vệ Thư Tuân, tỏ vẻ nếu có chỗ nào không hiểu trong chuyên ngành, Vệ Thư Tuân có thể hỏi thầy bất cứ lúc nào.

    Vệ Thư Tuân nhân cơ hội đưa ra yêu cầu: “Giáo sư Quan, em muốn vào phòng thí nghiệm của thầy, tham dự thực nghiệm của thầy.”

    “Bây giờ?” Quan Trình sửng sốt: “Vệ Thư Tuân, em mới năm ba thôi, giờ quá sớm, sẽ theo không kịp.”

    Nhờ vào hình tượng mọt sách vẫn khoát lên mình trong Trung tâm hàng không Tân Lâm, trong mắt Quan Trình Vệ Thư Tuân thủy chung là một sinh viên cố chấp hiếu học. bản thân Vệ Thư Tuân cũng biết, chỉ thấy y đẩy kính, nghiêm trang nói: “Em có xem quyển sách《Kế hoạch từ đường chân trời đến tinh cầu》giáo sư viết, cũng xem qua luận văn《Phát triển và dự đoán kỹ thuật của hàng không trăm năm sau》của thầy, bởi vậy em mới thích nghiên cứu du hành vũ trụ. Thầy là người khai sáng em, nếu có thể, giờ em rất muốn theo thầy học tập.”

    “…” Cho dù là Quan Trình trước nay tỉnh táo, cũng bị Vệ Thư Tuân nói cảm động.

    Thực lực của thầy tuy rất mạnh, nhưng bởi vì nhìn còn trẻ tuổi, nghiên cứu sinh lựa chọn thầy hướng dẫn rất ít, hơn nữa thường xuyên bị điều động đến trung tâm hàng không, cũng không rảnh mang nghiên cứu sinh, trong giới sinh viên cũng coi như là giáo sư không mấy tiếng tăm. Không ngờ có người lại chú ý luận văn đầu tay của thầy, còn ngưỡng mộ thầy như thế.

    Quan Trình vốn đã tính toán thu Vệ Thư Tuân làm đệ tử, hiện tại bất quá là trước một năm, thầy tự nhiên không phản đối.

    Vì thế từ nay Vệ Thư Tuân càng bận hơn, mỗi ngày học xong, liền vội vàng chạy tới phòng thí nghiệm của Quan Trình. Sau đó không lâu, y lại biến thành bộ dáng lôi thôi lếch thếch, làm cho không ít nữ sinh không biết y cảm giác thất vọng sâu sắc: “Không hóa trang Vệ Thư Tuân cũng không đẹp mấy á.”

    Độ chú ý Vệ Thư Tuân Trong trường dần dần biến mất, chỉ có Hàn An còn xảo diệu chụp được hình ảnh Vệ Thư Tuân ôm sách, vội vàng xuyên qua các học đường up lên Weibo: “Tiểu Tuân Tuân mỗi ngày đều bận đến không có thời gian nghỉ ngơi, làm cho người ta đau lòng.”

    Vệ Thư Tuân và Quan Trình cùng nhau hoàn thành một nghiên cứu về 《Phân tích bước sóng âm thanh siêu tốc độ》, tuy rằng không liên quan gì đến kỹ thuật Không thành Vệ Thư Tuân muốn, nhưng giúp Vệ Thư Tuân học được rất nhiều.

    Vệ Thư Tuân đêm nay cũng vội đến hơn mười một giờ, đang giúp Quan Trình sửa sang lại tư liệu cuối cùng, Quan Trình đột nhiên hỏi: “Thư Tuân, gần đây việc học của em thế nào?”

    “Không có vấn đề, để tránh không theo kịp tiến độ, em đã học trước rồi, lên lớp cũng có ghi bài lại.”

    “Vắng hai ba ngày cũng không thành vấn đề hả?”

    “A? Cũng không sao, có việc gì à thầy?”

    “Có một việc, là về thù lao nghiên cứu của em.” Quan Trình cười từ ngăn lấy ra một phần văn kiện.

    Vệ Thư Tuân vội xua tay: “Không cần không cần, em đã học được rất nhiều, tiền thì khỏi ạ.”

    “Thầy cũng không có tiền cho em.” Quan Trình đưa văn kiện cho y: “Nhìn đi!”

    Vệ Thư Tuân nghi hoặc mở ra, sửng sốt: “Đây là…”

    Cái Quan Trình đưa cho Vệ Thư Tuân, là một kịch bản rất mỏng, đây là một kích bản của một nhân vật phụ. Nhưng làm Vệ Thư Tuân kinh ngạc chính là tên của kịch bản: 《 Thương thiên không hối hận 》.

    Đây là một bộ phim do quốc gia bỏ vốn quay, kể về cuộc đời của một số người có công dựng nước, còn chưa quay cũng đã PR tuyên truyền rần rần trên các đài truyền hình lớn, diễn viên chính đều là sao hạng A trong nước, có thể nói là tập hợp chúng tinh, không nghĩ tới Giáo sư Quan Trình hoàn toàn không dính gì đến giới giải trí lại có thể kiếm cho y một vai diễn. Tuy chỉ là thời thiếu niên của một anh hùng lên sân chỉ có một tập, nhưng có thể xuất hiện trong loại đại chế tác này cũng đã đủ gây đề tài rồi.

    “Giáo sư Quan, sao thầy lại có được kịch bản này?”

    “Thầy cũng không biết.” Quan Trình nhún nhún vai: “Thầy có nói với một thiếu tướng thầy quen muốn đệ tử quay một bộ phim, ông ta kêu người cho thầy kịch bản này.”

    “… Cảm ơn giáo sư Quan, nhưng mà, em không muốn loại thù lao này…”

    “Được rồi, quan hệ thầy cũng dùng đến, em không đi quay không phải lãng phí sao?”

    Đồng thời, người đại diện của Vệ Thư Tuân – Trương Khải cũng nhận được thông báo của công ty, mới biết được Vệ Thư Tuân im hơi lặng tiếng mà lấy được một vai trong 《 Thương thiên không hối hận 》. Lập tức ông càng dè dặt với Vệ Thư Tuân, phải biết rằng trong công ty chỉ có vài vị Nhất ca Nhất tỷ mới có tư cách tham gia, công ty muốn đẩy những người khác cũng không thành công, có bối cảnh chắp nối đã sớm cướp sạch mấy vai có thể cướp được rồi.

    Lúc ký hợp đồng có một vấn đề nhỏ, Vệ Thư Tuân ký là thời niên thiếu của Diệp Anh, người chế tác kia nhìn thấy y mới kinh ngạc hỏi: “Không phải cậu phải diễn thời thiếu niên của Đổng Minh sao?”

    Vệ Thư Tuân mới biết được Chu Tuyền cũng kiếm vai cho y, chỉ là còn chưa kịp thông báo thôi.

    Chương 138: Vi phạm hợp đồng

    Cuối cùng Vệ Thư Tuân vẫn lựa chọn diễn vai niên thiếu của Diệp Anh. Các diễn viên cùng diễn mấy thời trẻ tuổi như Trương Khải nói, đều là minh tinh mới đang nổi hiện giờ hoặc có bối cảnh. Vệ Thư Tuân đã mấy năm không chú ý giải trí không biết người nào, mà những người này nhìn thấy Vệ Thư Tuân bên người chỉ mang theo hai trợ lý, căn bản lười phản ứng y. Vệ Thư Tuân cũng không để ý, y không có tâm tư lấy lòng “tiền bối”, im lặng quay xong phần diễn của mình rồi đi, vẫn chưa tính chấp nối quan hệ gì trong ngành này.

    Lúc sau Vệ Thư Tuân tiếp tục im lặng học hành, sống cuộc sống phòng học, ký túc xá, phòng thí nghiệm, ba điểm một đường. sau khi theo kịp việc học, cảm giác không có gì khó khăn, cứ việc phải học cả hai ngành cũng không cảm thấy mệt, nhàn quá còn có thể thường xuyên đến phòng thí nghiệm của Giáo sư Quan Trình hỗ trợ. Quan Trình là một người thầy tốt, cũng dạy Vệ Thư Tuân rất nhiều thứ. Nhưng thầy hiện tại hoàn toàn không có ý tưởng nghiên cứu công trình phóng, hình thức ban đầu của Không thành còn xa xôi không biết kỳ hạn lắm.

    Tuy bọn Ngũ Phong oán giận Vệ Thư Tuân bận như con quay, ngay cả thời gian nói chuyện với bạn cùng phòng cũng không có, nhưng Vệ Thư Tuân lại chỉ cảm thấy cuộc sống trường học yên tĩnh mà vững vàng. Ngẫu nhiên ôm sách vội vàng lướt qua vườn trường, y sẽ hồi tưởng lại quá khứ từng có cả đống bạn bè bên cạnh. Khi đó bọn họ mỗi ngày xổ xàng mà cười to hú hét, hút thuốc uống rượu, đánh nhau ẩu đả, cảm thấy cuộc sống này quá ngầu quá đã. Hiện tại ngẫm lại, đã hoàn toàn không rõ hồi đó sao lại cảm thấy như vậy là ngầu nữa.

    Giáo sư Quan Trình không có quan hệ trong giới giải trí, nhưng thầy quen rất nhiều người là trung tâm của ngành, mỗi một đoạn thời gian, thầy sẽ đưa cho một phần hợp đồng kích bản cho Vệ Thư Tuân. Nghe nói là bạn thầy biết thầy có một sinh viên làm minh tinh, vì thế thuận miệng hỏi một tiếng, lập tức có người đưa kịch bản tới.

    Những kịch bản này trên cơ bản đều là chế tác lớn chủ lưu có bối cảnh của chính phủ, Vệ Thư Tuân tham diễn chỉ có vai phụ nhỏ, không tốn thời gian mấy, hơn nữa thù lao cũng không tồi, Vệ Thư Tuân liền tham gia.

    Tuy diễn đều là vai phụ nhỏ, nhưng tổ phim muốn lấy lòng nên đưa tới đều là vai tốt làm người ta có ấn tượng khắc sâu, hơn nữa độ hút người xem rất cao, tên tuổi của Vệ Thư Tuân dần dần tăng vọt.

    Chứng cứ chính là, một buổi sáng nọ thức dậy, y phát hiện cái chỗ ngủ say đã lâu kia của mình lại có phản ứng. Làm đàn ông y đương nhiên không ghét chuyện này, nhưng mỗi ngày ngủ không đủ còn phải ứng phó nhu cầu sinh lý, Vệ Thư Tuân tình nguyện lấy nửa giờ này để ngủ thêm cho rồi.

    Sau đó y tra xét tiến độ nhiệm vụ, phát hiện tiến độ “Người vĩ đại” đã tăng tới 18%, tên tuổi minh tinh còn tăng nhanh hơn lần mình xả thân cứu người trước kia: “… Máy học tập, tao nên nói mày không hiểu nhân tình thế thái, hay là rất thông hiểu đạo lí đối nhân xử thế đây?”

    “Tôi không biết.” Máy học tập vẫn là giọng điện tử cứng nhắc: “Tôi vẫn chưa nhìn thấy giá trị xã hội gì ở thân phận minh tinh của cậu, cũng sáng tác nhạc, cũng không có tác phẩm ảnh hưởng xã hội, nhưng tên tuổi của cậu trên internet và xã hội lại tăng trưởng rất nhanh, tôi không thể hiểu.”

    “Cho nên tao mới nói, vĩ nhân không phải dễ làm.”

    “Không thể lý giải.” Máy học tập đáp.

    Nếu máy học tập có thực thể, Vệ Thư Tuân nhất định sẽ đồng tình sờ sờ đầu nó. Nếu phải hiểu được tình cảm phức tạp của nhân loại, máy học tập chắc phải chết máy luôn.

    Đảo mắt đã tới cuối kỳ, Vệ Thư Tuân thuận lợi thi xong các môn cả hai ngành. học kỳ này y không có tạch môn nên không cần thi lại, cũng không phải chịu nỗi thống khổ cuối kỳ nước tới chân mới nhảy, cũng không có chuyện phiền lòng khác xuất hiện, xem như một học kỳ thuận lợi nhất. Đến lúc nghỉ, Vệ Thư Tuân đã cảm động muốn khóc.
    Ngũ Phong mạnh mẽ vỗ vỗ vai y: “Thư Tuân, chúng ta còn một năm nữa mới tốt nghiệp mà, không cần lưu luyến luôn bây giờ đâu cưng.”

    “Phắn, ai lưu luyến cậu.”

    Biết Vệ Thư Tuân bắt đầu nghỉ, Trương Khải nhận một bộ phim thần tượng cho y. nhờ vào tên tuổi đang lên gần đây của Vệ Thư Tuân, bộ phim này y là nam chính.

    Đối với Vệ Thư Tuân mà nói, nhân vật chính phụ gì kỳ thực đều không sao cả, y luôn coi đóng phim thành làm thêm, dù sao tiền kiếm được quả thật không ít. Năm nay đã là kỳ nghỉ hè cuối cùng rồi, tiếp đó năm tư phải bắt đầu chuẩn bị luận văn tốt nghiệp, thi lên thạc sĩ, sau khi vào phòng thí nghiệm của Giáo sư Quan Trình, chỉ sợ không có thời gian “laàm thêm” nữa, cho nên Vệ Thư Tuân tính nhân cơ hội này kiếm thêm một khoản tiết kiệm mà thôi.

    Chỉ là, đến đêm mới vào tổ phim, Vệ Thư Tuân liền nhận được điện thoại của Giáo sư Quan Trình. khoảng thời gian này thầy đi tham gia hội nghị, hôm nay mới về, sau đó gọi điện cho Vệ Thư Tuân, sau khi biết y ở tổ phim, do dự một lát, nói: “Vốn có thực nghiệm muốn gọi em làm, không sao.”

    Thực nghiệm của Giáo sư Quan Trình, Vệ Thư Tuân không muốn bỏ qua cái nào, tuy trước mắt đều là thực nghiệm không quan trọng gì, ai biết có liên quan đến trung tâm Không thành hay không. Theo máy ghi chép trong máy học tập về Quan Trình, ngay từ đầu phát hiện của thầy là thực nghiệm ngẫu hứng, sau đó mới nghĩ đến phải cải tiến bệ phóng tên lửa, cuối cùng phát triển thành Không thành.

    Vì thế Vệ Thư Tuân vội vội vàng vàng báo một tiếng với trợ lý liền rời khỏi khách sạn tổ phim, mặc kệ trợ lý réo gọi phía sau: “Ngày mai quay rồi, chừng nào thì cậu về được?”

    May mà địa điểm quay của tổ phim cũng là ở Thành phố A, Vệ Thư Tuân bắt xe về Đại học A cũng chỉ tốn một giờ, phòng thí nghiệm của Giáo sư Quan Trình còn sáng đèn, Vệ Thư Tuân gõ cửa, dưới ánh mắt kinh ngạc của thầy, cười hỏi: “Giáo sư Quan, em đã về, hiện tại có thể làm rồi.”

    “… không phải em đang quay phim sao?”

    “Không sao, còn chưa bắt đầu quay, em sẽ bảo Trương Khải giúp em rút đi.”

    “Làm như vậy, về sau không ai tìm em nữa.”

    “Không sao, em vốn cũng không có thời gian đi quay tiếp.” Vệ Thư Tuân lưu loát cởi áo khoác, thay áo blouse: “Hiện tại bắt đầu thực nghiệm chưa? Là về phương diện nào?”

    Quan Trình nhìn Vệ Thư Tuân, đẩy đẩy kính, đột nhiên cười rộ lên: “Hàng không có người lái.”

    “Dạ, Hàng không….. có người lái… Hả……?” Vệ Thư Tuân kinh ngạc quay đầu.

    Quan Trình rất coi trọng Vệ Thư Tuân, nhưng thầy lại không có tình cảm sâu sắc như giữa Giáo sư Triệu và Vệ Thư Tuân, cho nên khi biết Vệ Thư Tuân trở thành minh tinh, thầy không có cảm giác đau đớn, chỉ là lo lắng, Vệ Thư Tuân còn bằng lòng ở lại phòng thí nghiệm buồn tẻ vừa không có tiếng vỗ tay hoan nghênh lại không có hoa tươi chúc mừng hay không.

    Khi gặp lại Vệ Thư Tuân, biểu hiện của y không khác gì khi ở Trung tâm hàng không Tân Lâm, vẫn là một lòng muốn làm thực nghiệm, vẫn ngưỡng mộ thầy như vậy. Nhưng Giáo sư Quan Trình luôn có chút lo âu, vì thế thầy tìm càng nhiều cơ hội quay phim cho Vệ Thư Tuân, để y chân chính thể nghiệm cảm giác thành danh.

    Nếu y không thể chống cự hấp dẫn của giới giải trí, coi như là thù lao cho y ở Trung tâm hàng không Tân Lâm, từ nay về sau hai bên không thiếu nợ nhau, Quan Trình cũng sẽ không để ý đến y nữa. Nếu cuối cùng Vệ Thư Tuân vẫn chịu trở về phòng thí nghiệm, Quan Trình sẽ thật sự suy nghĩ dạy hết tất cả kiến thức cả đời mình cho y.

    Nguyên tính dành một năm quan sát, lúc Vệ Thư Tuân tốt nghiệp rồi lại quyết định có nhận người đệ tử này hay không. Người khác, Quan Trình cũng không cần lo lắng nhiều như vậy, nhưng ai bảo Vệ Thư Tuân có thiên phú như thế, lại cố tình chạy đi làm minh tinh, Quan Trình không muốn kiến thức mà mình dốc lòng dốc dạ dạy ra, chỉ là để học trò mình coi thành một dòng trên hồ sơ lý lịch mà dùng.

    Hôm nay vốn cũng chỉ là một thực nghiệm nhỏ, biết Vệ Thư Tuân ở tổ phim thì thôi vậy, chỉ là trong lòng lại dời tương lai của Vệ Thư Tuân đi một chút.

    Vẻ ngoài tốt, lại làm việc không tệ trong giới giải trí, Vệ Thư Tuân chắc… Đã không thích hợp ở phòng thí nghiệm nữa rồi.

    Mới nghĩ như vậy, Quan Trình liền nhìn thấy Vệ Thư Tuân vội vàng từ tổ phim trở về gấp. Không coi như phong trần mệt mỏi, nhưng từ nhịp thở có thể cảm nhận được y đang thở rất dồn dập. Y nhất định vừa gác máy đã chạy tới rồi, trễ như vậy, không xác định thầy có ở phòng thí nghiệm hay không, cũng nhất định phải tới nhìn xem.

    Trong nháy mắt đó, Quan Trình bị cảm động, cộng thêm cảm giác áy náy vì hoài nghi Vệ Thư Tuân, vì thế Quan Trình ma xui quỷ khiến nói ra lời mời.

    Hội nghị trong thời gian này thầy tham gia, chính là hội thông cáo nội bộ hạng mục Hàng không có người lái sắp khởi động của quốc gia. Theo quy định, tất cả các nhân viên trong hồ sơ nhân tài dự bị đều có thể tùy ý điều động, để Vệ Thư Tuân tham gia cũng không vi phạm quy định, nhưng Vệ Thư Tuân chung quy còn quá trẻ, vốn cũng không tính gọi y. Chỉ là thấy ánh mắt đầy mừng rỡ của Vệ Thư Tuân, Quan Trình cũng nói không nên lời câu từ chối.

    “Thầy chỉ phụ trách kỹ thuật bên ngoài mà thôi, cũng không có giỏi như em đã tưởng, hơn nữa lý lịch của em không đủ, chỉ có thể phụ trách làm việc vặt mà thôi.”

    Vệ Thư Tuân đáp ứng tức thì: “Không thành vấn đề, kêu em làm gì cũng được!”

    Vệ Thư Tuân cũng biết trước một ngày bắt đầu quay lại đột nhiên bỏ lại tổ phim rất không phúc hậu, nhưng dự án Hàng không có người lái vài năm mới triển khai một lần, có thể tiếp cận và có cơ hội tham gia, Vệ Thư Tuân cho dù vi phạm hợp đồng cũng nhất định phải tham gia. May mà bởi vì y đến trễ, còn chưa chính thức ký hợp đồng, cũng chưa tạo thành tổn thất thật sự gì cho tổ phim, vì thế trước khi đi Trung tâm hàng không Tân Lâm, Vệ Thư Tuân gọi điện thoại xin lỗi Trương Khải, cho biết y phải rời khỏi tổ phim.

    “Đừng nói giỡn nha thiếu gia!” Trương Khải nhịn không được chửi ầm lên: “Cậu cho là tổ phim là nhà cậu à, nói không quay là không quay, cậu có biết truyền ra cậu sẽ bị đóng băng không, không ai chịu tìm loại diễn viên như cậu quay phim nữa đâu.”

    “Ồ, cũng không sao, nếu vậy có thể coi như lời xin lỗi của tôi, để họ đóng băng đi.” Vệ Thư Tuân hoàn toàn không sao cả: “Xin lỗi trong thời gian này gây phiền hà cho ông, tôi sẽ gọi điện báo lên trên giải thích.”

    Cắt điện thoại của Trương Khải, Vệ Thư Tuân lại gọi cho dì út của Chu Tuyền, dù sao y là bà nâng đỡ lên, mình đột nhiên rời đi thật có lỗi với bà. nữ sĩ Tưởng rất khoan dung việc Vệ Thư Tuân trái hợp đồng: “Không sao, tổ phim kia có đầu tư của chúng tôi, tôi nói một tiếng, bọn họ không dám làm gì cậu đâu.Về sau có phiền toái gì nói với tôi là được, không cần lo lắng đâu.”

    “…” Vệ Thư Tuân cảm động đến độ thiếu chút nữa nói không rời đi, có hậu trường lớn vậy nâng đỡ, ở giới showbiz y không cần phải quá thoải mái đâu. Nhưng y nhanh chóng lắc đầu vứt suy nghĩ này đi, so với làm minh tinh, vẫn là phòng thí nghiệm càng làm y yêu thích hơn.

    Huống chi thực nghiệm sắp tham gia, là ước mơ tha thiết của y.

    Chương 139: Toàn là mắng chửi

    Vệ Thư Tuân và Giáo sư Quan Trình tốn thời gian hai ngày, đều chuẩn bị tốt tài liệu và dụng cụ nên mang theo, mới đón xe đi đến Trung tâm hàng không Tân Lâm. Vẫn phải đi qua trạm kiểm soát xét duyệt chặt chẽ mới có thể đi vào, nhưng hai người đều có giấy thông hành của Trung tâm hàng không Tân Lâm, chỉ là quét hình một cái, xác nhận không sai sót gì là được đi, vẫn không chậm trễ thời gian.

    “Thầy có xin mấy trợ lý trong đó qua giúp, bọn họ đều là tiền bối của em đó Thư Tuân, em phải khiêm tốn chút, cố gắng học tập ở bọn họ.” khi chuẩn bị tới Trung tâm hàng không, Giáo sư Quan Trình nhắc nhở Vệ Thư Tuân, để tránh người trẻ tuổi ngựa non háu đá, không hợp với các trợ lý khác. Nhưng thầy cũng chỉ nhắc nhở một tiếng, ấn tượng của thầy dành cho Vệ Thư Tuân vẫn luôn bao gồm thuộc tính “mọt sách” này, cũng không cảm thấy Vệ Thư Tuân là dạng sẽ tranh chấp với người khác.

    Sau khi tiến vào Trung tâm hàng không, xuống xe lập tức có binh lính tiếp đón, sau đó dẫn họ đến phòng ở đã được sắp xếp. phòng Nghiên cứu viên không giống với ký túc xá lần trước Vệ Thư Tuân đến tham quan, ngoài vật dụng sinh hoạt đã chuẩn bị sẵn, còn có phòng sách riêng, phòng thí nghiệm loại nhỏ, cũng có cả network với bên ngoài, nhưng dựa theo máy học tập quét hình, toàn bộ internet đều có theo dõi nghiêm mật. Trong phòng thí nghiệm chỉ có dụng cụ thường dùng như giá kẹp, kính hiển vi, lò nung điện, đài hàn vân vân, nhưng thật ra trong phòng sách, có rất nhiều tư liệu cùng tạp chí luận văn Vệ Thư Tuân chưa thấy qua. Vệ Thư Tuân hỏi Giáo sư Quan Trình, mới biết đây là một ít tư liệu, sách vở mà các lão giáo sư trước kia ở phòng này mang đến, có đôi khi lười lấy đi, liền để lại trên giá sách.

    “Từng phòng đều có tư liệu tạp chí, đều là mọi người khi rảnh lấy đến xem, không phải bí mật gì, em có thể tùy tiện xem, đừng truyền ra ngoài là được.”

    Sắp xếp cho Vệ Thư Tuân xong, Giáo sư Quan Trình tiếp tục đi họp, Vệ Thư Tuân ở lại trong phòng đọc sách. thật ra cái gì y cũng muốn học, nhưng không nhiều thời gian và sức lực như vậy, chỉ kêu máy học tập quét hình thu nhận tất cả tư liệu trên giá sách để sử dụng, y thì tìm được một phần tư liệu nghiên cứu Hàng không để xem.

    Đây là một phần ghi chép của dự án Hàng không có người lái năm năm trước, bên trong cũng không có bao nhiêu nội dung chủ chốt, chỉ là ghi lại một ít tâm đắc công việc thực nghiệm không gian, khi nào thì làm thực nghiệm gì đó, lấy được thành quả gì, bước tiếp theo phải thí nghiệm kỹ thuật phương diện nào vân vân. Giáo sư Quan Trình phụ trách chính là thực nghiệm không gian, cái này làm Vệ Thư Tuân biết được một chút về những công việc mình làm trợ lý, không đến mức hai mắt như nhang muỗi.

    Một bên nhìn, Vệ Thư Tuân một bên lấy sổ ra ghi nhớ kỹ thuật trên đó có nhắc tới, đồng thời nhờ máy học tập cung cấp tư liệu kỹ thuật tương ứng. Tuy chỉ xem tư liệu cũng chưa chắc có thể làm được, nhưng học lý thuyết trước luôn đúng mà.

    Vệ Thư Tuân đang tập trung, đột nhiên cửa phòng bị gõ vang: “Vệ Thư Tuân, em ở đâu?”

    Đây là tiếng của Trịnh Lặc, Vệ Thư Tuân lập tức mở cửa. trước cửa là Trịnh Lặc đang mặc áo blouse trắng, anh nhìn thấy Vệ Thư Tuân, đầu tiên là lộ ra một nụ cười vui vẻ, sau đó biến sắc, bóp lấy cổ Vệ Thư Tuân: “Thằng nhãi ranh!”

    Vệ Thư Tuân theo bản năng quật mạnh Trịnh Lặc ra ngoài, mới phát hiện Trịnh Lặc căn bản không dùng sức, độ mạnh vừa rồi chỉ có thể coi là vui đùa, kết quả là y phản ứng quá khích.

    “Xin lỗi, Trịnh Lặc, anh không sao chứ?” Vệ Thư Tuân vội đỡ anh chàng đang nằm bẹp trên hành lang dậy.

    “Thằng nhãi… Muốn giết người hả…” Trịnh Lặc xoa thắt lưng, nhăn nhó mà đứng lên, mới nhớ tới Vệ Thư Tuân là người có thể đánh đôi với sĩ quan, không giống với nghiên cứu viên tay trói gà không chặt như mình, anh càng uất nghẹn.

    “Xin lỗi xin lỗi…”

    Vệ Thư Tuân đang nói xin lỗi, trên hành lang đột nhiên truyền đến tiếng bước chân dồn dập, một sĩ quan nâng cây súng lục trên lưng đi tới: “Các anh sao vậy?”

    Hắn từ camera thấy tình huống chỗ này không đúng, lập tức tới hỏi.

    “A, không có gì, hai chúng tôi đang giỡn thôi.” Trịnh Lặc vội xua tay: “Xin lỗi, chúng tôi sẽ không giỡn nữa.”

    “Ừm, đừng lại làm ra hành vi kỳ quái.”

    Sĩ quan kia biết Trịnh Lặc, lại thấy bộ dáng Vệ Thư Tuân cũng không giống nhân vật khả nghi, vì thế chỉ nhắc nhở một tiếng liền đi. Sau chuyện như vậy, Vệ Thư Tuân và Trịnh Lặc cũng không thể tiếp tục đùa nữa, nhìn nhau cười, Trịnh Lặc ôm lấy cổ Vệ Thư Tuân: “Nhóc con, quá đáng thật chứ, lại đi tham quan một vòng là vào rồi, còn không nói cho anh chú một tiếng, tức chết anh mà, em biết lúc trước anh gian nan mấy mới thi vào được không?!”

    Hèn chi hồi này còn đòi bóp cổ mình, Vệ Thư Tuân bật cười: “Em không muốn kích thích anh thôi, dù sao em đi tham quan một vòng là vào rồi.”

    “… Không khoe khoang bộ chết hả!” Trịnh Lặc cắn răng: “Không được, em phải bồi thường cho anh.”

    “Bồi thường thế nào, mời anh đi ăn?”

    “Không không, đi theo anh. Lúc biết em tới, anh đã chuẩn bị hết rồi.” Trịnh Lặc cố ý lộ ra nụ cười âm hiểm: “Anh muốn chú thể nghiệm nỗi khổ hồi đó của anh chú.”

    Theo lời Trịnh Lặc, lúc trước anh vào được Trung tâm hàng không Tân Lâm, là trải qua cửa ải xét duyệt nghiêm ngặt. Trừ được giáo sư hướng dẫn đề cử, bản thân phải trình lên hơn mười luận văn, còn có các loại thi viết, phỏng vấn, nhiệm vụ thực nghiệm vân vân, trải qua một loạt cuộc đua, cuối cùng mới trở thành nghiên cứu viên trong đây được.

    “Anh chú không cần chú trình luận văn gì, làm thực nghiệm gì, anh biết chú lợi hại. Nhưng cuộc thi địa ngục thì nhất định phải làm một lần như tụi anh từng trải qua.” Trịnh Lặc đặt laptop lên bàn cho Vệ Thư Tuân: “Làm cho anh, thi không qua không cho ăn cơm!”

    Văn phòng của Trịnh Lặc xài chung với các nghiên cứu viên khác, đều là mấy thanh niên cỡ tuổi anh, thấy Trịnh Lặc mở một bài thi từ trong máy tính, đều ha ha cười rộ lên.

    “Bài thi đó không dễ đâu, Trịnh Lặc, đừng ăn hiếp bạn nhỏ nha!”

    “Cậu ta không phải bạn nhỏ gì sất, là nghiên cứu viên như chúng ta.” Trịnh Lặc dùng sức vỗ lưng Vệ Thư Tuân: “Vệ Thư Tuân, viết cho bọn họ xem!”

    Vệ Thư Tuân bất đắc dĩ di chuột xem xét, bài thi trong máy có một trăm câu, trừ 30 câu đầu là dạng điền vào chỗ trống, 70 câu sau đều là câu bài tập. Tỷ như “Xin căn cứ hoàn cảnh không gian bên dưới tiến hành mô hình chống phân mảnh và thiết kế bản vẽ kỹ thuật” “Thí nghiệm động cơ tên lửa siêu thanh trên mặt đất làm sao để bỏ nhiễu” vân vân, câu hỏi phạm vi rất rộng, nhưng cơ bản đều có liên quan đến Hàng không.

    Đây là nội dung cuộc thi nhằm vào nghiên cứu sinh, các môn trong trường mà Vệ Thư Tuân học không có nhắc đến. Nhưng y từng xem rất nhiều tư liệu của máy học tập, lần trước khi tham quan, có xin các nghiên cứu viên khác chỉ dạy và được Giáo sư Quan Trình hướng dẫn, tri thức thu hoạch được cùng tham dự thực nghiệm cũng không ít hơn các nghiên cứu sinh. Giờ không phải cuộc thi chính thức, kỳ thực hoàn toàn có thể xin giúp đỡ máy học tập, nhưng Vệ Thư Tuân cũng có ý thử trình độ của mình, bắt đầu dựa vào trí nhớ của bản thân mà làm bài.

    Ba giờ sau, Vệ Thư Tuân thuận lợi làm xong, trừ một vài nội dung kỹ thuật cao về đài phóng ra không biết làm, có thể trả lời, y đều lấy sự hiểu biết của mình tiến hành giải đáp.

    “Anh coi coi.” Trịnh Lặc chồm qua ghế của Vệ Thư Tuân, ngồi vào trước máy tính kiểm tra, một bên xem một bên hừ hừ: “Bức xạ nhiệt độ sóng vệ tinh không biết, kiểm tra đo lường kết nối bệ phóng không biết, hừ, a đáng giận, vì sao em biết thực nghiệm sức chịu đựng tối thiểu của tàu bay, đại học không có dạy cái này.”

    Vệ Thư Tuân ngồi một bên uống trà: “Em có tham gia thực nghiệm của giáo sư Quan Trình.”

    “Tức chết anh, vì cái gì thực nghiệm hạ cánh em cũng trả lời được?”

    Vệ Thư Tuân nghiêng đầu nghĩ nghĩ, y đã phân không rõ tri thức của mình đến từ ai, bất đắc dĩ trả lời: “Chắc là phía trước có hỏi nghiên cứu viên nào đó, em không nhớ.”

    “Đáng giận, lúc trước anh thi chết ở mấy câu này!” Trịnh Lặc mài răng.

    “Thế nào, cho tôi coi với nào?”

    Nghiên cứu viên bên cạnh thấy Trịnh Lặc nghiến răng nghiến lợi, đều cảm thấy hứng thú bu lại xem.
    “Phép đo quỹ đạo khí quyển sai rồi, ha ha, lúc trước anh cũng sai câu này.”

    “Nhưng mà quan sát, đo lường và điều khiển thông tín đúng rồi, trước kia anh làm không có câu này, rất giỏi.”

    Kiểm tra hết mấy câu Vệ Thư Tuân đáp, đám nghiên cứu viên kia cười nói với Vệ Thư Tuân: “Ghê nha nhóc, mặc dù có chút sai lầm, nhưng lấy trình độ của em, hoàn toàn có thể tham gia khảo hạch nghiên cứu viên năm sau.”

    “Cậu ta còn khảo hạch làm gì.” Trịnh Lặc hừ hừ: “Các anh nghĩ cậu ta ở đây làm gì, cậu ta như chúng ta tới tham gia dự án Hàng không có người lái đó, chính là cái tên nhỏ nhất trong hồ sơ nhân tài dự bị ấy.”

    “Hả? Là sinh viên năm 2 đại học A đó sao?”

    “Giờ là năm ba.” Vệ Thư Tuân khiêm tốn đẩy đẩy kính, nghiêm trang trả lời.

    Y phát hiện ở chung với nghiên cứu viên, duy trì trạng thái mọt sách là tốt nhất, bởi vì nghiên cứu viên có cảm giác thân cận bẩm sinh với người có hơi thở “mọt sách”. Nhưng lại không cần giả bộ trước mặt Trịnh Lặc đã biết bản tính của y.

    “Thiệt hay giả? Tôi còn nghĩ là lời đồn.” Có người không tin hỏi: “Em học trường nào?”

    “Đại học A.”

    “Khó trách…”

    Đại học A xuất hiện thiên tài không đáng để ngạc nhiên, hơn nữa khảo hạch vừa rồi cũng chứng minh Vệ Thư Tuân có tư cách và năng lực này, nghiên cứu viên rất nhanh liền hòa hợp với y, cũng chỉ điểm sai lầm trong bài thi và mấy câu y không trả lời được.

    Vệ Thư Tuân từ trước đến nay rất biết cách ở chung với người “nghĩa khí hợp nhau”, nói chuyện phiếm không bao lâu, các nghiên cứu viên liền sinh ra cảm giác tri kỷ với Vệ Thư Tuân, cảm thấy nhóc mới tới này thật tốt a, giống như đúc ý tưởng trong phương diện nào đó của mình, vì thế nghiên cứu viên hưng phấn lôi kéo Vệ Thư Tuân nói chuyện phiếm, thẳng đến gần cơm chiều mới lưu luyến không rời mà chia tay.

    Làm nghiên cứu viên tầng dưới cùng của Trung tâm hàng không Tân Lâm, bọn họ đã thật lâu chưa thấy người khác lộ ra vẻ mặt thán phục lý luận của bọn họ, má ơi lòng hư vinh cuộn trào thỏa mãn, thật muốn lôi kéo hậu bối này lại tán gẫu mấy ngày mấy đêm.

    Trên đường trở về, Vệ Thư Tuân quàng tay lên vai Trịnh Lặc, chân thành nói: “Cảm ơn anh, Trịnh Lặc.”

    Y có thể cảm giác được, ban đầu nhắc tới ” sinh viên năm hai nhân tài dự bị “, có người mang theo địch ý. ngay cả người bạn Trịnh Lặc y quen biết này cũng cảm thấy không cam lòng, những người khác có địch ý với y là rất bình thường. Nhưng xem qua khảo hạch của y xong, những người này cũng thừa nhận y có tư cách tiến vào Trung tâm hàng không Tân Lâm, lúc này mới có thể hòa hợp ở chung.

    Bằng không sau này công việc trợ lý này của y chắc sẽ rất khó triển khai, các trợ lý trình độ ngang y sẽ không đơn thuần coi y thành hậu bối.

    “Hừ, cảm ơn cái gì, anh đang nghiêm túc kiểm tra em đó, nhưng biểu hiện của em cũng cho anh cam phục.” Trịnh Lặc vươn tay với Vệ Thư Tuân: “Như vậy, về sau chiếu cố thêm cho nhau nha, đồng nghiệp.”

    Vệ Thư Tuân mỉm cười, vươn tay bắt tay với anh: “Ừm, đồng nghiệp.”

    Dự án Hàng không có người lái không phải nói bắt đầu là bắt đầu, cần phối hợp và kế hoạch các phương diện, vài ngày sau, Trung tâm hàng không Tân Lâm lục tục lại tới mấy trăm người, nghiên cứu viên không ngừng mở họp, kế hoạch, tranh chấp, Vệ Thư Tuân thân là trợ lý cá nhân của Giáo sư Quan Trình, được thầy mang theo làm thư ký hội nghị, còn muốn phải ghi âm lại hội nghị, mỗi buổi tối sửa sang lại cho Giáo sư Quan Trình xem.

    Rất nhiều kế hoạch thường xuyên là quyết định rồi lại phủ định, phủ định rồi lại thông qua, Vệ Thư Tuân mỗi ngày bận bận rộn rộn, thấy dự án Hàng không có người lái từng chút từng chút thành hình, cảm giác thỏa mãn và tràn đầy trong lòng trước nay chưa có. Tuy y chỉ là một trợ lý nhỏ trong mấy ngàn người, trong hồ sơ nghiên cứu thậm chí sẽ không xuất hiện tên y, nhưng có thể tham dự thực nghiệm khổng lồ như thế, y đã cảm thấy mỹ mãn.

    Vệ Thư Tuân thì vui vẻ khoái chí trong Trung tâm hàng không Tân Lâm, bên ngoài lại sớm vì y mà nhốn nháo ầm trời.

    Phim thần tượng lúc trước y tham dự tuy không phải chế tác gì lớn, đạo diễn cũng không tính là nổi danh, nhưng diễn viên chính có hậu trường đến mấy, càn quấy đến mấy, cũng không có lý nào trước ngày bắt đầu quay lại bỏ chạy, thả bồ câu cả tổ phim như thế.

    Tuy còn chưa chính thức ký hợp đồng, người đại diện cứ đến cửa xin lỗi, bên đầu tư cũng tỏ vẻ chấp nhận tăng lớn đầu tư làm bồi thường, nam hai ban đầu may mắn trực tiếp được đề bạt lên diễn chính, không ảnh hưởng gì lớn tiến độ quay. Nhưng mà, đạo diễn Vương Thành Vĩ vẫn sâu sắc cảm thấy mình bị nhục nhã.

    Không muốn quay thì từ đầu đừng hứa, chẳng lẽ tôi tìm không thấy diễn viên chính? Được rồi, hứa hẹn hết rồi, cũng vào tổ phim rồi, kết quả hôm sau chuẩn bị quay lại chạy! Cái này là ý gì? Là xem thường tổ phim hay xem thường đạo diễn?

    Chuyện này bộ xin lỗi là giải quyết được à, bộ tăng lớn đầu tư có thể đè xuống được à? Có tiền giỏi lắm hả? Có hậu trường giỏi lắm hả?

    Bên trên chính là tiếng lòng của đạo diễn Vương Thành Vĩ dành cho Vệ Thư Tuân, nhưng mà, có tiền có hậu trường thật sự giỏi thiệt, ít nhất cầm đầu tư mới ông không có cách nào chỉ tên nói họ mắng Vệ Thư Tuân. Chỉ là nghĩ thế nào cũng không cam tâm, vì thế ôm tâm tình phẫn nộ post một Weibo: Mấy năm quay phim, lần đầu tiên nhìn thấy diễn viên chính càn quấy như vậy, hôm sau tổ phim bắt đầu quay rồi lại đột nhiên chơi trò mất tích, chỉ một câu, có việc không quay. Tôi chỉ muốn nói, sau này phim của tôi, tuyệt đối tuyệt đối không tìm diễn viên này nữa, bộ dạng bảnh tỏn đến đâu, được hậu trường lăng xê nổi tiếng tới đâu, tôi không cần loại diễn viên không có đạo đức nghề nghiệp như vậy!

    Việc này quả thật rất thất đức, đưa tới không ít quan tâm cùng nghi vấn, vốn Vương Thành Vĩ cũng không tính nói ra tên Vệ Thư Tuân, chỉ là không biết người nào hữu tâm mà khoác áo choàng up Weibo.

    “Đạo diễn Vương không cần giận quá, người kia tất cả mọi người biết, hậu trường cứng, quen càn quấy. Lúc trước quay 《Thiếu gia bá đạo yêu phải tôi 》, cả tổ phim chỉ chờ mình cậu ta, đạo diễn Lý cũng chưa dám hừ một tiếng, diễn viên chính Trịnh Kỳ bị cậu ta đánh cho đầy người trầy trụa cũng không dám trách, chút chuyện nhỏ như ông thì là gì.”

    Hắn không chỉ nói vậy, còn có Trịnh Kỳ và rất nhiều diễn viên khác.

    Tuy không chỉ tên nói họ, nhưng kỳ thực cũng không khác có gì nói huỵch toẹt ra. Trịnh Kỳ tuy không phải tiểu sinh nổi tiếng, cũng có không ít fan, vừa thấy tin như vậy, lập tức thật sự về nghiên cứu bộ phim《Thiếu gia bá đạo yêu phải tôi 》.

    Trong bộ phim này, vì tăng đất diễn đẹp cho Vệ Thư Tuân, cảnh đánh giữa y và Trịnh Kỳ rất nhiều. Vệ Thư Tuân không phải dạng khoa chân múa tay như Trịnh Kỳ, y đánh là thật, tuy đã khống chế lực, nhưng như vậy đấu với Trịnh Kỳ, xem nhẹ nhân tố nhân vật chính tất thắng, ai nấy đều thấy được Vệ Thư Tuân mạnh hơn Trịnh Kỳ nhiều.

    Vì thế fan của Trịnh Kỳ nổ tung, thật sự nghĩ thần tượng của mình bị đánh âm thầm lúc quay phim, sôi nổi nhắn hỏi. Trịnh Kỳ cũng có mấy phần bất mãn với Vệ Thư Tuân, hoàn toàn không ngại đạp một đạp, vì thế nửa thật nửa giả up Weibo: Lúc quay đánh võ lỡ tay bị đánh vài cái là bình thường, tuy “lỡ tay” của tôi nhiều chút, nhưng cũng có thể là tôi quá yếu. Vệ Thư Tuân rất lợi hại, cả chỉ đạo võ thuật cũng đánh không lại cậu ta.

    Weibo này giống như thừa nhận mình lúc quay phim bị Vệ Thư Tuân lấy việc công làm việc tư hành hung, vì thế fan Trịnh Kỳ bùng nổ, sôi nổi mà khiển trách Vệ Thư Tuân.

    Không biết thế nào, lại có rất nhiều thuỷ quân tung ra tin đồn Vệ Thư Tuân ở phim trường càn quấy phách lối ra sao, trợ lý nào đó thực đáng thương, mỗi ngày bị mắng đến khóc, nhân viên công tác đưa nước chậm bị hất nước vào mặt, quay phim thường xuyên đến trễ, ỷ vào hậu trường ức hiếp diễn viên khác linh tinh.

    Vệ Thư Tuân trong nháy mắt bị đắp nặn thành một diễn viên có hậu trường, càn quấy tùy hứng, không có đạo đức nghề.

    Phim Vệ Thư Tuân quay rất nhiều, tuy đều là vai phụ, nhưng nếu ra sức gầy dựng, kỳ thực có thể gầy dựng các mối quan hệ không tồi. Nhưng y chưa từng dự tính vào nghề giải trí, lúc nói chuyện với người khác, hoặc chỉ cười khách sáo, kẻ bụng dạ hẹp hòi còn thể hiện ra thái độ khinh khi, đặc biệt chờ y đến lấy lòng, Vệ Thư Tuân trực tiếp ngó lơ hết. Không phải không thể làm bạn với họ, mà chỉ là rất tốn tâm tư, Vệ Thư Tuân không hứng.

    Thái độ như vậy nhiều ít cũng đắc tội người ta, chỉ là Vệ Thư Tuân thật sự không có điểm đen gì có thể nói, y không làm chuyện xấu, không có đề tại, khi quay phim đều vội vàng tới, quay xong vội vàng đi, không chắp nối, cũng không đi nịnh bợ ai, muốn hắc cũng không có cách hắc.

    Đột nhiên phát hiện Vệ Thư Tuân có chuyện sai trái, có vài người liền giả ngây giả dại mà nhắn vào Weibo đạo diễn Vương: “Không thể tin được giới giải trí lại có thứ diễn viên này, hiện tại một vài người trừ ỷ vào hậu trường có được nhờ quy tắc ngầm ra, cũng không biết nghiêm túc mà quay phim à?”

    Bọn họ lên tiếng như vậy, tự nhiên lại khiến fan tò mò, vì thế càng ngày càng nhiều người biết được Vệ Thư Tuân “Càn quấy ương ngạnh, ỷ vào hậu trường muốn làm gì thì làm” này.

    Kỳ thực chuyện này càng ngày càng ồn, Hoàn Vũ đang muốn đè xuống, Nữ sĩ Tưởng đột nhiên lại nhận được điện thoại của Chu Tuyền.

    “Không sao, cứ để chuyện này càng ngày càng nổi lên.”

    “Con muốn làm gì? Như vậy không tốt cho thanh danh của Vệ Thư Tuân.” Nữ sĩ Tưởng khó hiểu hỏi.

    “Không sao, con có chừng mực.” Chu Tuyền nhìn sâu vào ảnh của Vệ Thư Tuân, cong khóe môi: “Con đang giúp Thư Tuân hoàn thành nhiệm vụ.”

    “Hả? Cái gì?” Nữ sĩ Tưởng khó hiểu, nhưng Chu Tuyền đã yêu cầu như vậy, cô cũng phái người phát huy thuỷ quân của tập đoàn, xông vào dư luận về Vệ Thư Tuân.

    Vì không để thanh danh của Vệ Thư Tuân nghiêng về phía cáng tệ hơn, thuỷ quân chia làm hai phái, một phái tán dương Vệ Thư Tuân, khen y đẹp trai, hành động tốt, thái độ làm người khiêm tốn, xử sự lễ phép, nội dung trên mạng chỉ do nói xấu.

    Một bên phản bác lại, tất nhiên như thế, vì cái gì y lại bỏ xuống vai diễn chuẩn bị quay, trên đời có người minh tinh nào lại làm chuyện không đạo đức như vậy?

    Vì thế bên tán thành tỏ vẻ, Vệ Thư Tuân nhất định có lý do, nhất định là có chuyện quan trọng hơn khiến y tình nguyện buông tha quay diễn cũng phải đi làm.

    “Có chuyện gì quan trọng hơn so với một diễn viên làm hết trách nhiệm đi quay phim chứ?”

    “Nhưng mà, Vệ Thư Tuân không phải diễn viên a!”

    Cuộc chiến mắng nhau muốn nói lại thôi dừng ở đây, dẫn đến rất nhiều người nghi vấn, đến tột cùng có chuyện gì quan trọng làm Vệ Thư Tuân bỏ quay cũng phải đi làm, Vệ Thư Tuân hiện tại ở nơi nào?

    Đây là Chu Tuyền thao túng sau lưng, Hàn An phụ trách thực thi, hắn ngay từ đầu muốn phát động thuỷ quân giúp Vệ Thư Tuân dẫn dắt rời đi ánh mắt dư luận, sau khi nghe được thông tin Chu Tuyền báo, nói câu “đậu má”, lập tức chỉ đạo thuỷ quân mắng Vệ Thư Tuân, cũng dẫn đến cuộc đối thoại bên trên.

    Vệ Thư Tuân Vốn cũng không phải nổi tiếng mấy đột nhiên nổi lên rần rần, người không biết y đều sôi nổi chạy tới tra tìm thông tin, xem vai diễn của y. Cộng thêm bộ phim 《 Thiếu gia bá đạo yêu tôi 》, nghe nói Vệ Thư Tuân lúc diễn đánh nhân vật chính, vì thế người chạy tới nghiên cứu càng nhiều.

    Vì thế trên diễn đàn có đủ bài đăng thảo luận Vệ Thư Tuân:

    A lê: “Tui cứ nghĩ phim thần tượng chỉ có tình tình yêu yêu, không ngờ đánh đẹp dữ vậy, Vệ Thư Tuân là đánh thật, cái thế đó, tui nhìn còn thấy đau, nhưng thấy đã mắt thật á.”

    Vành đai Kỷ Phấn trắng: “Well, Vệ Thư Tuân đẹp trai thiệt, nghe nói còn là sinh viên tài cao. Đáng tiếc nhân phẩm không tốt, bằng không tui thành fan liền, khó được nhìn thấy một diễn viên đẹp trai vậy, trọng điểm là không ẻo lả.”

    Mặc ý: “Tui có mời một người bạn hội võ thuật đến xem, anh ta nói Vệ Thư Tuân thế đánh là thật, nhưng hoàn toàn không dùng lực, cho nên Trịnh Kỳ không có khả năng bị thương, mọi người đừng mắng Tiểu Tuân Tuân nữa.”

    Đáng tiếc fan của Vệ Thư Tuân không nhiều lắm, giúp y nói chuyện chỉ đưa tới một mảnh tiếng mắng.

    Trong đợt thảo luận tăng vọt này, các diễn viên từng quay chung với Vệ Thư Tuân đều bị cuốn vào. Người lý trí sẽ không nói xấu gì Vệ Thư Tuân, chỉ nhắn một câu “Quay phim rất nghiêm túc, còn lại không biết”, kẻ mang ác ý liền lên tiếng phê bình, chỉ trích y không tuân thủ đạo đức nghề nghiệp vân vân, thậm chí ám chỉ Vệ Thư Tuân là con nuôi do Nữ sĩ Tưởng nuôi.

    Weibo ảnh Tiểu Tuân Tuân mà Hàn An mở, vốn chỉ có không đến năm vạn người theo dõi, cư nhiên trong vài ngày ngắn ngủn tăng đến hơn hai trăm vạn. Người đại diện Trương Khải cũng từng giúp Vệ Thư Tuân mở một Weibo, nhưng bởi vì không có đề tài đặc biệt gì, fan của Vệ Thư Tuân chỉ có hơn tám mươi vạn. chỉ trong mấy ngày này, Weibo của Vệ Thư Tuân tăng lên gấp mười lần, thậm chí có khả năng phá ngàn vạn lần. Tuy trong đó đều là mắng Vệ Thư Tuân, còn có fan tan nát cõi lòng mà hỏi “Tiểu Tuân Tuân hãy nói đi cậu không phải người như thế”, nhưng tay già đời của giới giải trí Trương Khải hoàn toàn không bị đả kích.

    Thao tác tốt, sai lầm Vệ Thư Tuân phạm phải không đáng kể chút nào, mở cái hội chiêu đãi, kiếm cái cớ bị bệnh, lại nói xin lỗi là ok. Minh tinh muốn là cái gì, chính là đề tài! Lo chi mắng hay khen, xem đi, ngay cả một ít show trước kia không có tư cách tham gia, đều sôi nổi phát thư mời Vệ Thư Tuân lên đài tiếp thu phỏng vấn. Không có tiếng mắng trên internet, Vệ Thư Tuân không biết còn phải lăn lộn bao lâu mới có cơ hội này!

    Trương Khải quả thực hưng phấn đến nhảy dựng lên, xoay vòng trong văn phòng, thật vất vả áp chế tâm tình kích động, ông cầm thư mời đi tìm Nữ sĩ Tưởng.

    Nữ sĩ Tưởng cũng rất muốn để Vệ Thư Tuân tham gia show, thuận tiện đè đợt mắng chửi này xuống. Hơi dẫn đường đề tài chút là tốt rồi, nếu quá độ, thanh danh của Vệ Thư Tuân thật sự sẽ thối. Đáng tiếc, Vệ Thư Tuân chỉ giải thích với bà phải tham gia một thực nghiệm, không thể đóng phim, còn lại không có nhiều lời, Chu Tuyền cũng không nói cho bà vì sao, bà chỉ có thể bất đắc dĩ giao cho Chu Tuyền tự thao tác. Tin tưởng đối với ân nhân cứu mạng, Chu Tuyền sẽ không đến mức hại y.

    Tuy không thể được thông tin của Vệ Thư Tuân, nhưng từ thái độ của sếp, bà cũng không tính toán đóng băng Vệ Thư Tuân, cái này như cho Trương Khải một liều thuốc an thần. Ông sau khi trở lại văn phòng, lập tức tìm mấy tiểu minh tinh dưới tay mình, kêu bọn họ up Weibo giúp Vệ Thư Tuân nói tốt.

    “Tôi không làm.” Trong các minh tinh Trương Khải mang, Viên Viện nổi tiếng nhất, tự nhiên quyền lên tiếng cũng lớn nhất. Nghe được Trương Khải yêu cầu, cô lập tức phản đối: “Vệ Thư Tuân giờ thanh danh thối như vậy, ai giúp cậu ta là bị mắng, tôi không cần bị cậu ta liên lụy. Trương Khải ông đừng lợi dụng tôi đi lăng xê người khác, bằng không tôi lập tức xin công ty đổi người đại diện.”

    Viên Viện dám đi, những người khác không dám, bọn họ không nổi bằng Viên Viện, không dám đắc tội người đại diện, lại nghe Trương Khải phân tích một ít lý do Vệ Thư Tuân sẽ nổi, đành không cam lòng mà up Weibo giúp Vệ Thư Tuân nói tốt.

    Nhưng bọn họ không quen Vệ Thư Tuân, chỉ có thể không đến nơi đến chốn mà nói: Vệ Thư Tuân là sinh viên Đại học A, có thể là bận học, không có thời gian quay phim! Bình thường cậu ta rất tốt.

    Lời này lập tức gây nên một mảnh tiếng mắng, hiện tại cả nước đang nghỉ hè, y học cái gì? Y bình thường tốt lắm? Là tốt với cô đúng không, hay cô là đối tượng quy tắc ngầm của y đúng không?

    Lập tức mắng khóc nữ minh tinh lên tiếng kia.

    Giới giải trí đã rất lâu không có chuyện mới mẻ gì, đám phóng viên như lên máu gà mà đưa tin về Vệ Thư Tuân, vì thế quá khứ của y lập tự bị đào ra.

    Cha Vệ Mẹ Vệ đã được Chu Tuyền lấy danh nghĩa Vệ Thư Tuân đưa đi Thailand du lịch, phóng viên tìm được đám bạn quá khứ của Vệ Thư Tuân. Theo bạn bè Vệ Thư Tuân nói, Vệ Thư Tuân từ nhỏ đã là côn đồ, trốn học cúp tiết, đánh nhau ẩu đả, điểm số nát bét, Dựa vào một lần ngẫu nhiên cứu người được đặc biệt chiêu sinh vào Đại học, vào Đại học A là cắt đứt quan hệ với bạn bè. Câu cuối cùng là, Vệ Thư Tuân căn bản không phải sinh viên tài cao gì, y là thứ thấy lợi quên nghĩa dựa vào đi cửa sau để vào Đại học A liền ghét bỏ bạn bè mà thôi.

    Các phóng viên không chỉ moi ra quá khứ của Vệ Thư Tuân, còn đăng ảnh chụp bọn họ mua được từ tay những người đó.

    Hồi cấp hai Vệ Thư Tuân đã rất đẹp trai, chỉ là lại mang khí thế càn quấy trung nhị, trên tay làm động tác ngậm điếu thuốc, không một tấm nào không tỏ rõ thân phận côn đồ của y.

    Trương Khải không ngờ Vệ Thư Tuân còn có quá khứ như vậy, nháy mắt liền hiểu cơ hội Vệ Thư Tuân xoay người xa vời, trừ phi có kỳ tích xuất hiện. Quả nhiên, những show kia toàn bộ hủy lời mời dành cho Vệ Thư Tuân.

    Ngay lúc Trương Khải gấp đến độ vò đầu, tin tức về Vệ Thư Tuân nháy mắt bị đè xuống.

    Không có người ra tay, đơn giản là nhà nước mời dự họp họp báo, tuyên bố dự án Phi hành Hàng không có người lái lại khởi động.

    Tin tức này lập tức khiến cả nước chú ý và thảo luận nhiệt liệt, tất cả bài đăng về Vệ Thư Tuân đều bị chen xuống, trang đầu diễn đàn giải trí tất cả đều là thảo luận và ảnh chụp của các phi hành gia tham gia dự án Hàng không có người lái. Giới giải trí còn như thế, càng khỏi bàn khối thời sự chính thức, lấy ra từng bài báo đưa tin chúc mừng bốn phía trên mạng.

    “Dự án Hàng không có người lái là sao, có liên quan gì đến chúng ta?” Thật vất vả quậy ra chút mưa gió, liền vì thông tin dự án Hàng không có người lái mà vắng vẻ, một phóng viên nhàm chán nhìn hình ảnh tin tức trên mạng. Đột nhiên tay hắn dừng một chút, phóng đại một tấm ảnh.

    Đó là một tấm ảnh các khoa học gia họp trong lễ đường, nội dung tương quan thuyết minh là: Các khoa học gia đang nghiên cứu và thảo luận kế hoạch phi hành.

    Tấm hình này chỉ là một góc trong lễ đường, tuy tất cả mọi người thống nhất mặc áo blouse, cúi đầu ghi chép trên giấy, nhưng vẫn có thể thấy rõ gương mặt bọn họ.

    Vì thế tên phóng viên kia nhìn một nghiên cứu viên đeo kính đen trẻ tuổi trong ảnh mà ngây ngẩn cả người: “Người này, nhìn qua… sao quen mặt vậy?”

    Chương 140: Nằm tào(*)

    Cảm thấy nghiên cứu viên này nhìn quen không chỉ hắn.

    Một nữ sinh trung học đang nhàm chán ăn kem xem TV, trong TV cũng đang phát về tin tức chủ đề Hàng không có người lái. Trong đó, phóng viên đang phỏng vấn một viện sĩ viện khoa học, phía sau viện sĩ, một nghiên cứu viên mặc áo blouse trắng đi ngàng qua.

    Nữ sinh trung học trước mắt sáng ngời: “Oa, nghiên cứu viên kia đẹp trai dữ… A, mà sao nhìn quen vậy?”

    Một đài truyền hình khác đang tiến hành trực tiếp về Hàng không có người lái, bởi vì phỏng vấn nhiều quá, người quay phim là vừa từ bên giải trí điều tạm tới. MC trước sân khấu giới thiệu một đợt bối cảnh thông tin xong, nói: “Tốt, kế tiếp xin cho chúng tôi phỏng vấn Giáo sư Lâm viện khoa học một chút.”

    Màn hình phía sau ông ta phóng đại, xuất hiện một khoa học gia trung niên. khoa học gia kia bắt đầu giới thiệu kế hoạch nghiên cứu bước đầu của dự án Hàng không có người lái, bối cảnh phía sau ông, là các nghiên cứu viên đang bận rộn làm việc, tất cả mọi người thống nhất mặc bloude trắng, đi qua đi lại giữa các loại máy móc thiết bị.

    Đột nhiên, camera lắc lắc, cả người Giáo sư Lâm bị lệch qua một bên, màn ảnh dừng ở các nghiên cứu viên phía sau Giáo sư Lâm. Một lát sau, màn ảnh mới vội vàng trở về.

    Sau khi kết thúc phỏng vấn Giáo sư Lâm, phóng viên phỏng vấn nhận được điện thoại đài truyền hình gọi đến mới biết được người quay phim làm cái gì, mắng to: “Anh đang làm gì, đang quay vì sao đột nhiên dời màn ảnh?”

    “Bởi vì… Bởi vì… Cái kia… Người kia a…” Người quay phim ngơ ngác chỉ vào các nghiên cứu viên phía trước, vẻ mặt không thể tưởng nổi: “Sao có thể… Cậu ta lại ở đây…”

    “Anh đang nói ai?” Phóng viên khó hiểu hỏi.

    “Cậu ta là… Vệ Thư Tuân a!”

    Đồng dạng phát hiện Vệ Thư Tuân không chỉ người quay phim, lúc màn ảnh lắc lư, người xem đang oán giận “Làm cái gì”, đột nhiên phát hiện trong màn ảnh có một nghiên cứu viên đặc biệt nổi bật.

    Tuy tất cả mọi người đều thống nhất mặc áo blouse rộng, hơn phân nửa đeo kính đen, nhưng một nghiên cứu viên trong đó thân hình cao gầy, diện mạo so với các nghiên cứu viên còn lại, quả thực có thể nói đẹp tới cực điểm, muốn không chú ý y cũng khó.

    “Oa, tui mà có dáng vẻ này làm khoa học gia làm gì, đi làm minh tinh tốt hơn.” người xem kia vừa nói, vừa cầm lấy nước trà bên người uống một ngụm, đột nhiên khựng một chút, sặc mạnh.

    “Này này… Này không phải Vệ Thư Tuân đánh người kia sao?!”

    Trước đó, bao gồm phóng viên, dân mạng hít drama, tất cả mọi người cho rằng Vệ Thư Tuân là vì không chịu nổi chỉ trích trốn đi. Lúc quá khứ côn đồ của y bị phơi bày ra, càng có người đồn y đã bị công ty đóng băng, về sau không thể xuất hiện trên màn ảnh nữa. sau đó tin về Dự án Hàng không có người lái chiếm hết mọi trang báo, dân mạng nhanh chóng quên mất người tên Vệ Thư Tuân này. Dưới tình huống như vậy, trang giải trí tất cả đều là bài đăng về Dự án Hàng không có người lái đột nhiên xuất hiện một tiêu đề “Không hợp nhau”.

    《 Cứu mạng! Nói cho tôi biết có phải Vệ Thư Tuân hay không! Online chờ, khẩn cấp! 》 “Phiền chết, lúc này còn nhắc đến Vệ Thư Tuân lăng xê…” Một dân mạng khó chịu mở bài đăng, chuẩn bị mắng chủ thớt một trận. Hắn không xem dòng chữ trong bài, trực tiếp kéo xuống dưới, nhìn thấy một tấm hình rồi ngây ngẩn cả người.

    Hình này là chụp màn hình, phía sau một khoa học gia già, một số nghiên cứu viên đeo kính ôm tư liệu đi ngang qua, trong đó một nghiên cứu viên bị khoanh vòng tròn, khuôn mặt nghiên cứu viên kia, không thể nghi ngờ là Vệ Thư Tuân mấy ngày nay bọn họ không ngừng mắng chửi.

    Dưới lầu đã có hơn mười bình luận:

    Thật sự giống Vệ Thư Tuân.

    Là rất giống, không phải chứ?

    Giống Vệ Thư Tuân.

    Siêu cấp giống, là Vệ Thư Tuân à?

    Không lâu lúc sau, toàn bộ bình luận biến thành khẳng định.

    Tôi tìm được hình của Vệ Thư Tuân trong trường từ Weibo rồi, lấy ra so sánh, không sai, chính là cậu ta!

    Tôi cũng nhìn hình, Vệ Thư Tuân ở trường chính là bộ dáng này, là cậu ta đó không sai!

    Sau khi phát hiện chuyện này, rất nhiều người bắt đầu tra tìm các tin tức hình ảnh trên TV, internet. bình thường tin tức chỉ có thể được quay bên ngoài, mà các phóng viên đều thích bối cảnh một đoàn nghiên cứu viên đang họp, nghiên cứu. Thân là nhân viên nghiên cứu bên ngoài, Vệ Thư Tuân tự nhiên thường xuyên xuất hiện trong màn ảnh. Hơn nữa Chu Tuyền đứng sau lưng thao tác, dân mạng phát hiện, trong bối cảnh các tin tức nghiên cứu viên Hàng không có người lái, nghiên cứu viên mặc áo trắng, đeo kính đen, bộ dạng đặc biệt nổi bật kia, cậu ta… Cậu ta thật sự là Vệ Thư Tuân!

    Cũng có chỉ trích nói hình là PS, vì thế có người thả ra video tin tức lên internet. Đó là một đoạn phỏng vấn ở Trung tâm hàng không Tân Lâm, bối cảnh là nghiên cứu viên đang bận rộng đi qua đi lại giữa các thiết bị máy móc tinh vi cao. Đột nhiên màn ảnh lắc lắc, lược qua giáo sư được phỏng vấn chuyển qua bối cảnh phía sau. Ở đó, vài nghiên cứu viên trẻ tuổi đang ôm sổ vây thành một vòng, trong đó một nghiên cứu viên đẹp trai đeo kính đen đang nói cái gì, những người khác thỉnh thoảng gật gật đầu, viết viết vẽ vẽ trên sổ.

    Tuy màn ảnh rất nhanh chuyển về, chỉ cần mắt không đui, đều có thể thấy rõ gương mặt của nghiên cứu viên đẹp trai kia.

    “Có chuyện gì quan trọng hơn so với một diễn viên làm hết trách nhiệm đi quay phim chứ?”

    “Nhưng mà, Vệ Thư Tuân không phải diễn viên a!”

    Đột nhiên, rất nhiều người trong lòng đều hiện ra đoạn đối thoại này.

    Lúc ấy cuộc chiến đến cuối cùng, rất nhiều người đều tận tình trào phúng, Vệ Thư Tuân không phải diễn viên thì là cái gì? Đại thiếu gia? Thằng mặt trắng? Tên côn đồ? Hay là hoàng tử nước nào? Mắng đám thuỷ quân giúp Vệ Thư Tuân nói chuyện đến không dám xuất hiện nữa.

    Đột nhiên lúc đó, mọi người liền hiểu được ý nghĩa của câu đó, đậu má Vệ Thư Tuân không phải diễn viên a, y là khoa học gia a, cái đệt còn là khoa học gia nghiên cứu Dự án Hàng không có người lái đó!

    Lúc lãnh ngộ được sự thật này, trong lòng ai ai cũng dâng trào một từ.

    Đậu xanh!

    Rau má!
    Càng cua!

    Đậu xanh rau má càng cua cậu muốn đi tham gia Dự án Hàng không có người lái thì cậu nói một tiếng đi, nếu cậu là khoa học gia thì cậu nói một tiếng đi a!

    Cậu đột nhiên phun một câu “Có việc không quay”, làm tụi tôi nhìn cậu thế nào hả? Ai biết “việc” của cậu là Dự án Hàng không có người lái chứ!

    Sau khi rất nhiều người đầy ác ý đoán Vệ Thư Tuân thất hứa không quay phim, là ghét bỏ chế tác quá nhỏ, bệnh hoàng tử tái phát, con nuôi được mẹ nuôi kêu về, bị đóng băng cấm diễn vân vân. Sự thật này lỏa lồ mà phơi bày, quả thực làm chúng dân đen nhiều chuyện này không thể càng nghẹn lòng hơn.

    Đậu xanh rau má càng cua!

    “Có chuyện gì quan trọng hơn so với một diễn viên làm hết trách nhiệm đi quay phim chứ?”

    “Nhưng mà, Vệ Thư Tuân không phải diễn viên a!”

    Đậu má! Nửa câu sau sao không nói huỵch toẹt ra mẹ đi! Vệ Thư Tuân là cái gì sao không nói ra hả!

    Đậu má y cư nhiên là khoa học gia!

    Đậu má y không quay là vì đi tham gia Dự án Hàng không có người lái!

    Đậu má…

    Đậu má…

    Có minh tinh kín tiếng vậy không?

    Có khoa học gia nổi tiếng vậy chưa?

    Rất quá đáng mà!

    Mặt đều bị đánh sưng lên!

    Trong nổi khiếp sợ này, gần như tất cả báo giải trí đều sôi trào, Vệ Thư Tuân lại trở thành đầu đề của giới giải trí.

    Vệ Thư Tuân bỏ ngang quay phim không phải vì càn quấy ương ngạnh, người ta phải đi tham gia Dự án Hàng không có người lái đó!

    Tiểu sinh đang nổi tiếng Vệ Thư Tuân cư nhiên là khoa học gia!

    Đây quả thực là tin nóng mà giới giải trí trước nay chưa từng có.

    Mà trên internet, càng là ngập trời về tin tức của Vệ Thư Tuân. Vốn hình ảnh hồi cấp hai, cấp ba y làm côn đồ bị truyền thông moi ra, làm cho rất nhiều người phản cảm với y, nhưng có người sửa sang lại ảnh chụp các thời kì của Vệ Thư Tuân, sắp xếp đúng theo mốc thời gian, có thể rõ ràng nhìn ra Vệ Thư Tuân của cấp 2 cấp 3 còn giống côn đồ, hình ảnh sau khi vào Đại học A, tuy còn mang theo xốc nổi, nhưng tươi cười chỉ có nét đơn thuần đường hoàng chỉ thuộc về sinh viên. Lại sau đó, Vệ Thư Tuân sau khi đeo kính, quanh thân chỉ còn lại bình thản trầm ổn. Mà sau khi y trở thành minh tinh bị chụp ảnh trong trường, mỗi một tấm mỗi một tấm, đều chỉ có bóng dáng y ôm sách vội vàng đi qua các dãy học đường, hoặc vùi đầu viết trong thư viện.

    《 Xem nam thần của tôi trưởng thành như thế nào!! 》

    Chủ thớt của hình viết ra tiêu đề như vậy, được dưới lầu nhất trí đồng ý.

    Nam thần!

    Nam thần!

    Nam thần thật sự không giải thích!

    Lại có người vô cùng đau đớn trên mạng: “Em là sinh viên năm nhất Đại học, em biết Vệ Thư Tuân a, em thường xuyên thấy ảnh ở thư viện a! Nhưng em cảm thấy người thật không đẹp bằng trên TV, không có khí thế minh tinh cho nên em không làm fan của anh ấy! A a a em sai rồi em sai rồi, anh Thư Tuân ơi anh hãy tha thứ cho em, xin anh trở về thư viện đi a a, em nhất định mỗi ngày chụp ảnh không lãng phí… Em còn cơ hội không anh QAQ?”

    Minh tinh rất nhiều, minh tinh có bằng cấp cao cũng rất nhiều, nhưng minh tinh tham gia Dự án Hàng không có người lái thì chưa bao giờ! Đây là hạng mục nghiên cứu khoa học cấp bậc tối cao của quốc gia, tuyệt đối tuyệt đối không phải nơi dựa vào thân phận bối cảnh có thể trà trộn vào, cho nên không có ai hoài nghi năng lực thật sự của Vệ Thư Tuân. Mà ảnh trên Weibo, cùng với các bình luận của sinh viên Đại học A ra mặt, chứng thật ba năm nay đến trường Vệ Thư Tuân chăm chỉ cố gắng, tuy thực kinh ngạc Vệ Thư Tuân cư nhiên được tham gia dự án nghiên cứu Hàng không có người lái, nhưng mọi người cũng hiểu, cố gắng của y không làm thất vọng tư cách này.

    Người nhục mạ, trào phúng Vệ Thư Tuân dưới Weibo hình ảnh của Hàn An, sôi nổi lên tiếng xin lỗi, người theo dõi Weibo của Hàn An tăng vọt tới hơn năm trăm vạn, Weibo chính chủ kia của Vệ Thư Tuân, lại là một nước tăng tới gần hai ngàn vạn theo dõi.

    Tuy chuyện này được giải quyết viên mãn, hiệu quả cũng đạt tới mong muốn, nhưng Chu Tuyền sẽ không bỏ qua kẻ nói xấu Thư Tuân lúc trước.

    Kẻ ban đầu khoác áo choàng chỉ trích Vệ Thư Tuân, là một ngôi sao ca nhạc y từng hợp tác. Trong phim hai bên đều là vai phụ, nhưng tên kia cho rằng mình nổi tiếng hơn Vệ Thư Tuân, Vệ Thư Tuân phải nịnh bợ lấy lòng hắn, vì thế khi bị Vệ Thư Tuân ngó lơ rồi lại nhận được tin tức kia, liền phái thuỷ quân làm khó dễ.

    Chu Tuyền trực tiếp đóng băng hắn. Về phần những người bỏ đá xuống giếng khác, Chu Tuyền đánh mấy cuộc điện thoại, phá mấy bộ phim và quảng cáo của họ thì thôi. Hắn cũng bề bộn nhiều việc, thông qua máy học tập biết tiến độ vĩ nhân của Thư Tuân tăng tới 38%, vừa lòng giao chuyện còn lại cho Hàn An, mình lại vùi đầu vào công việc tiếp.

    Hàn An cũng nhỏ mọn lắm, lùc trước các truyền thông ác ý đưa tin của Vệ Thư Tuân, tuy sau đó lập tức thay đàn đổi dây, nhưng trốn không thoát tính sổ của hắn. Đặc biệt 《 Sao tuần san 》đưa tin Vệ Thư Tuân là côn đồ, thấy lợi quên nghĩa, cư nhiên cố ý lược qua chuyện Vệ Thư Tuân cứu người, nói thành “Dựa vào một lần ngẫu nhiên cứu người được đặc biệt chiêu sinh vào Đại học A“, đổi trắng thay đen như thế, Hàn An tuyệt đối không bỏ qua cho.

    《 Ai biết sao tuần san nói ” Dựa vào một lần ngẫu nhiên cứu người được đặc biệt chiêu sinh vào Đại học A ” là chuyện gì không? Tôi cũng muốn được đặc biệt chiêu sinh vào Đại học A 》《Anh hùng cứu người lại bị nói thành “ngẫu nhiên”, truyền thông bây giờ lương tâm bị chó ăn hết rồi 》 không chỉ trên internet, ngay cả truyền thông chính thức cũng đưa tin chuyện này. Cũng lược qua tiền căn hậu quả, chỉ nhắc đến sự kiện Vệ Thư Tuân năm đó cứu người, nói rõ đã cứu hơn ba mươi sinh mệnh, lại bị nói thành là ngẫu nhiên, anh hùng cứu người lại bị chỉ trích và cười nhạo, truyền thông bây giờ còn có đạo đức nghề nghiệp và lương tâm không!

    Bởi vì có liên quan đến Vệ Thư Tuân, không ít fan mới của y vội vàng đi thăm dò, mới phát hiện đây không phải là anh hùng ba năm trước cứu ra hơn ba mươi người trên chuyến xe công cộng kia sao? Lúc ấy truyền thông cũng đưa tin rần rần mà, tuy chuyện đã qua ba năm, vẫn có rất nhiều người nhớ rõ.

    Không ngờ cậu học sinh cấp ba năm đó cứu người lại chính là Vệ Thư Tuân, phóng viên không có khả năng tra không ra Vệ Thư Tuân là anh hùng cứu người, là cố tình muốn giấu diếm sự thật, ác ý đưa tin thời phản nghịch hồi còn nhỏ của y, phóng viên viết tin kia quả thực không phải người!

    Lúc sau sự kiện minh tinh nào đó bị tẩy chay, tuần san nào bị bộ văn hóa hạ lệnh chỉnh đốn và cải cách vân vân, đã không cần Hàn An ra tay. Hắn chỉ phải ngẫu nhiên phát vài tấm hình của Vệ Thư Tuân, hưởng thụ một đám em gái xin hắn cho ảnh trên mạng là đủ rồi.

    Những chuyện xảy ra kia, Vệ Thư Tuân toàn bộ không biết gì hết.

    Kế hoạch Hàng không có người lái cuối cùng hoàn thiện, Vệ Thư Tuân tiến vào công tác bận rộn. trước khi bắt đầu, tất cả thiết bị phòng thí nghiệm đều cần hiệu chuẩn một lần, còn phải lắp đặt dụng cụ mới mang đến. Y mỗi ngày bận bận rộn rộn, nhìn thấy có truyền thông tiến vào cũng thờ ơ.

    Trong lúc này, máy học tập không biết đã xảy ra chuyện gì, thường xuyên đích đích đích vang trong đầu, Vệ Thư Tuân bất mãn nói: “Máy học tập, tự động che chắn cho tao, giờ tao bề bộn nhiều việc, mặc kệ nhiệm vụ gì cũng không nhận.”

    Máy học tập dùng giọng điện tử cứng nhắc nói: “Tôi không thể lý giải, không thể lý giải, không thể lý giải.”

    ” Che chắn cho tôi.”

    “Chấp nhận.”

    Máy học tập che chắn. Tuy che chắn, nhưng nó còn đang vận hành.

    Khi Vệ Thư Tuân phải thất hứa tham gia thực nghiệm, máy học tập tuy cảm thấy không tốt lắm, nhưng cho rằng thực nghiệm quan trọng hơn, cái này có giá trị cao hơn quay phim nhiều, cũng đã chuẩn bị danh vọng của Vệ Thư Tuân sẽ giảm xuống.

    Quả nhiên, không lâu sau trên mạng liền xuất hiện chỉ trích Vệ Thư Tuân, tiếp đó là ngập cả vùng trời, cuối cùng như quả cầu tuyết càng lăn càng lớn, gần như làm cho máy học tập treo máy. Trong dự đoán của nó, đại khái sẽ làm người của tổ phim rất tức giận, có chút ảnh hưởng danh vọng của Vệ Thư Tuân trong showbiz, nhưng thật sự không rõ vì cái gì Vệ Thư Tuân bỏ quay phim, lại có nhiều người ngay cả y là ai cũng không biết phẫn nộ như vậy, gần như tới mức người người hô đánh hô giết.

    Dưới tình huống như vậy, theo lý thuyết tiến độ nhiệm vụ của Vệ Thư Tuân phải giảm đến giá trị âm, dù sao hồi y còn là côn đồ cũng không bị người chán ghét như vậy.

    Nhưng cũng không phải như thế, dựa theo phân tích của máy học tập từ nhân khí trên internet, phát hiện tuy rất nhiều người mắng Vệ Thư Tuân, nhưng danh vọng của y đã lấy hình thức quả cầu tuyết mà tăng vọt, thậm chí còn gần thẳng đến minh tinh loại A. Những người đó rõ ràng một bên mắng Vệ Thư Tuân, lại một bên không ngừng tìm tòi hình ảnh, video của Vệ Thư Tuân, thậm chí tức thời theo dõi các bài đăng Weibo mới của Vệ Thư Tuân, chờ mong nhìn thấy tin tức mới nhất của y.

    Máy học tập phân tích tiến độ nhiệm vụ “Vĩ nhân”, giới truyền thông và nhân khí trên internet, dựa vào danh vọng – dù sao danh vọng vĩ nhân nhất định rất cao, đạt tới trình độ già trẻ đều nghe nhiều – như vậy cách vĩ nhân cũng không xa.

    Khi Vệ Thư Tuân vừa vào giới giải trí, tuy danh vọng tăng nhanh, nhưng theo phân tích của chính máy học tập, lúc ấy chỉ cho rằng làm minh tinh không có xã hội giá trị, không rõ vì cái gì danh vọng tăng nhanh như vậy. sau khi Vệ Thư Tuân bị mắng, danh vọng lại tăng nhanh hơn nữa, đơn thuần chỉ xem ở tên tuổi và danh vọng thôi thì Vệ Thư Tuân cư nhiên đã đạt tới 38%.

    “Không thể lý giải, không thể lý giải. Không có giá trị xã hội, lỗi logic… Lỗi…”

    Máy học tập hoàn toàn không thể lý giải tình cảm phức tạp của nhân loại, bất kể giải toán thế nào cũng phân tích không ra danh vọng của Vệ Thư Tuân vì sao lại tăng cao như vậy, giá trị xã hội đến tột cùng ở đâu ra.

    Vì thế máy học tập giải toán quá mức, bị treo máy!

    Máy học tập treo máy, Vệ Thư Tuân hoàn toàn không biết. giờ y bận chuyện của mình, kế hoạch Hàng không có người lái trải qua một ngày đêm thảo luận, cuối cùng xác định tiến trình cuối cùng. Giáo sư Quan Trình phụ trách là hạng mục kết nối không gian giao nhau của tàu vũ trụ, cần phụ trách mấy ngành phối hợp của khoang thuyền vũ trụ, tàu vũ trụ. trợ lý của thầy đều là tiến sĩ sinh Trung tâm hàng không, công việc mỗi người phụ trách đều rất nhiều, vì thế các việc vặt vãnh chạy chân đều ném cho người nhỏ nhất là y. Có đôi khi một ngày cần chạy lên xuống mười mấy ngành, cả thời gian uống miếng nước cũng không có, càng khỏi nói đến việc lãng phí thời gian trên người máy học tập.

    Tuy công việc rất tạp, cũng không có cơ hội tiếp xúc đến kỹ thuật quá thâm ảo, nhưng chạy lên xuống một thời gian, Vệ Thư Tuân còn hiểu biết toàn diện cả lưu trình chế tạo Hàng không có người lái hơn những người khác.

    Hơn nữa mấy kỹ thuật như bệ phóng, bệ hạ cánh, kết nối không gian vân vân lúc trước hoàn toàn không biết, cuối cùng cũng biết tác dụng và kỹ thuật của chúng. Tuy chỉ là hiểu sơ lược, nhưng có máy học tập, Vệ Thư Tuân hoàn toàn có thể hiểu sâu thêm.

    “Máy học tập, mày có thể giúp tao điều ra tư liệu kỹ thuật kết nối không gian không? Tao muốn xem chút.”

    Nếu ngày nào đó nghiên cứu của giáo sư Quan gặp được bình cảnh, Vệ Thư Tuân hi vọng có thể giúp được thầy.

    Máy học tập không có phản ứng, Vệ Thư Tuân kêu mấy lần, máy học tập mới đích một tiếng vang lên. Tiếng vang đó hơi lớn, cho nên Vệ Thư Tuân không thể không che đầu.

    “Ngô… Mày làm sao vậy?”

    “Lỗi logic, phương thức giải toán không chính xác, tôi sửa chữa phương thức giải toán.” Máy học tập đáp.

    “Ừm? phương thức giải toán gì?” trong khoảng thời gian này Vệ Thư Tuân cái gì cũng không để ý nên khó hiểu hỏi.

    “… Chính là…” Không biết vì cái gì, giọng điện tử kia nghe rất nhỏ: ” tiến độ hoàn thành Nhiệm vụ của cậu, sửa là 28%…”

    “Ừ…” Hoàn toàn không chú ý đến tiến độ nhiệm vụ, Vệ Thư Tuân gật đầu: “Tùy mày, có thể giúp tao điều ra tư liệu kỹ thuật kết nối không gian không?”

    “…” Máy học tập im lặng một lúc, hỏi: “Cậu không ý kiến?”

    “Không có, có thể điều tài liệu ra được chưa?”

    “Có thể.” Rõ ràng là giọng điện tử, không biết vì cái gì, cứ cảm thấy giọng của máy học tập nhẹ nhàng rất nhiều.

    Rất nhanh máy học tập điều ra tư liệu Vệ Thư Tuân cần, y cũng ném việc này qua một bên.

    Bên ngoài nổi lên việc Vệ Thư Tuân tham dự Hàng không có người lái, sau khi Cha Vệ Mẹ Vệ từ Thailand trở về, đột nhiên nghe nói con mình đi tham gia Dự án Hàng không có người lái, căn bản không tin. Thư Tuân ba năm nay tuy biểu hiện không tệ, nhưng y lãng tử hồi đầu mới có ba năm, có thể theo kịp thi cử đã không tệ rồi, làm sao có thể nghiên cứu phi thuyền có người lái chứ?

    Nhưng hình ảnh trong tin tức thật sự rất giống con trai, bọn họ nghi ngờ gọi hỏi, ban ngày không ai nghe máy, buổi tối mới được Vệ Thư Tuân gọi lại.

    Nghe Cha Vệ Mẹ Vệ hỏi, Vệ Thư Tuân thực kinh ngạc: “Hả? Sao Cha mẹ biết con tham gia Dự án Hàng không có người lái?”

    Ban đầu chưa xác định có thể tham gia thật không, Vệ Thư Tuân không nói cho cha mẹ, sau đó bận quá lại quên mất, không ngờ cha mẹ lại biết được.

    “Ba mẹ thấy trên báo.” tin tức của Vệ Thư Tuân so ra kém náo nhiệt về Dự án Hàng không có người lái, nhưng báo giải trí, một ít kênh tổng hợp đều nhắc tới việc nổi bật này. Một nam minh tinh bị chỉ trích thành càn quấy ương ngạnh thất hứa không quay phim, lại là vì tham gia Dự án Hàng không có người lái.

    Rất nhiều MC đều lấy hình ảnh trong phòng thí nghiệm và hình người mẫu của Vệ Thư Tuân đem ra so sánh, trêu chọc khoa học gia bây giờ thực mốt.

    Cha Vệ Mẹ Vệ lúc này mới biết con mình còn làm cả minh tinh, bọn họ đều là tiểu thị dân bình thường, nói thực ra, nếu lấy “minh tinh” ra so với cái nghề gì không phải “ Hàng không có người lái“, bọn họ khẳng định bảo con đi làm minh tinh. Nhưng hiện tại, đương nhiên cảm thấy khoa học gia càng vinh quang. Bọn họ cũng thấy được lúc đầu trên mạng chửi rủa con mình thế nào, để tránh làm y phân tâm, không dám nói cho y.

    Vệ Thư Tuân nghĩ trước đó phóng viên đến phỏng vấn bị chụp trúng, cười nói: “Cha mẹ tinh mắt ghê. Con không coi là tham dự nghiên cứu đâu, chỉ là trợ lý làm việc vặt thôi.”

    Được con mình xác nhận, Cha Vệ Mẹ Vệ ngược lại không khoe khoang như quá khứ. Con nó còn trẻ, có chút vinh quang không phải hiện tại y có thể gánh nổi, bọn họ biết được sự thật cây to đón gió.

    Quả nhiên, trong một đống thán phục kia, qua một thời gian, lại truyền ra tiếng nghi ngờ không hài hòa, có người nghi ngờ Vệ Thư Tuân mới là sinh viên năm ba, cho dù cố gắng mấy, chẳng lẽ thật sự lợi hại đến tham gia được nghiên cứu Hàng không có người lái? lỡ kỹ thuật không đủ, tên lửa lên không xảy ra vấn đề thì làm sao?

    Tuy loại nghi ngờ này rất ít, hơn nữa rất nhanh bị Chu Tuyền đè xuống, nhưng Dự án Hàng không có người lái lại là chuyện rất lớn, viện khoa học cũng có nghi ngờ lập tức khai triển điều tra.

    Đương nhiên, bọn họ không phải phóng viên, không có hứng thú với quá khứ của Vệ Thư Tuân, bọn họ phải điều tra chính là năng lực chuyên nghiệp hiện giờ của Vệ Thư Tuân.

    Thuộc truyện: Kỹ thuật trạch hệ thống