Kỹ thuật trạch hệ thống – Chương 151-160

    Thuộc truyện: Kỹ thuật trạch hệ thống

    Chương 151: Mỗi người một hướng

    Qua một thời gian rất dài, Vệ Thư Tuân mới hoãn lại, dần dần xóa đi ảnh hưởng mà trung tâm hàng không mang đến, khôi phục trạng thái đi học tan học bình thường.

    Học kỳ hai năm tư của khoa học điện tử cùng kỹ thuật chỉ còn lại hai môn, 《Khai phá thực tế hạng mục kết nối nhúng ARM》, 《Giáo trình hệ thống và thực nghiệm DSP》, một tuần cũng chỉ có mấy tiết, cho nên thời gian tự do của sinh viên rất nhiều. Ngũ Phong và Vương An Thanh chung phòng đã tìm được công việc thực tập, không ở trường nhiều, Dư Hân đang chuẩn bị thi thạc sĩ, hiện tại đã dọn về nhà ở cùng thành phố. Bởi vì Vệ Thư Tuân trở về, bọn họ cũng cố ý trở về một chuyến, nắm chặt thời gian tụ hợp với Vệ Thư Tuân vài ngày, lúc sau lại mỗi người một hướng.

    Vệ Thư Tuân khó được cảm thấy tịch mịch, tốt nghiệp cấp ba y trải qua trong bệnh viện, hơn nữa khi đó quan hệ bình thường với bạn chung lớp, không có cảm giác đặc biệt gì. Nhưng hiện tại chỉ có mình y ở lại ký túc xá, nhìn căn phòng trống dần đi, quyến luyến khó nén nảy lên trong lòng.

    Nhưng tịch mịch cũng chỉ trong chớp mắt, các môn của ngành khoa học và kỹ thuật điện tử rất ít, nhưng mà, y còn có Công trình cơ học phải học. Rõ ràng là cuối năm tư, các môn của công trình cơ học lại càng nhiều, cũng càng khó. Chỉ học kỳ này đã có 4 môn 《Cơ học dẻo》, 《Cơ học tấm》, 《Phần tử hữu hạn》, 《Ansys》, hơn nữa học kỳ trước có 4 môn, Điện khoa chuyên nghiệp học kỳ trước là 3 môn, nói cách khác, nội trong học kì này, y phải thi cho hết 13 môn, bằng không không có cách nào tốt nghiệp.

    Cho dù không cần thi thạc sĩ, luận văn tốt nghiệp là trốn không thoát, cộng thêm 13 môn, ha ha, làm sao có thời gian tịch mịch a (╯‵□′)╯︵┻━┻!

    Giáo sư Quan Trình rõ ràng được đi sớm hơn Vệ Thư Tuân, về trường lại trễ hơn y, nghe nói thầy trong thời gian Vệ Thư Tuân bị nhốt ở trung tâm hàng không làm hướng dẫn du lịch, chạy tới Tam Á du lịch một thời gian, làm Vệ Thư Tuân đố kị muốn chết, giờ không muốn nhìn thấy thầy. Giáo sư Triệu hiện tại đang bận chuyện tốt nghiệp, thầy là lão giáo sư, danh tiếng trường học lớn hơn Quan Trình, không ít sinh viên đều muốn chọn thầy làm thầy hướng dẫn, cho nên giáo sư Triệu hiện tại đang khảo sát sinh viên, cộng thêm công việc của bản thân, Vệ Thư Tuân cố ý đến thăm thầy, thầy cũng chỉ miễn cưỡng dành ra được nửa giờ.

    Khi nói chuyện phiếm nghe Giáo sư Triệu nói, Diệp Thành Thiên giờ đã chuẩn bị lấy được học vị tiến sĩ, còn thiếu một bài luận văn thôi, cho nên đã không ở trường học. Lúc trước Vệ Thư Tuân giúp anh thắng được năm trăm vạn đầu tư, anh làm một phòng thí nghiệm riêng bên ngoài, hiện tại rất ít nhìn thấy anh.

    Về phần Hàn Chi Tân, cậu ta đang chuẩn bị hồ sơ du học. tuy cậu thoạt nhìn tương đối ngơ ngác, nhưng có đầy đủ quy hoạch nhân sinh của mình, đã sớm bắt được thư thông báo của mấy trường có tiếng ở nước ngoài, cuối cùng Hàn Chi Tân chọn trường Ivy League (*) ở Mỹ, hiện tại chỉ chờ tốt nghiệp là đi du học.

    (*)Ivy League là một nhóm 8 trường đại học tư nhân ở Mỹ có chất lượng giáo dục xuất sắc và thu hút những sinh viên ưu tú nhất từ khắp nơi trên thế giới. Gồm: Harvard, Yale, Princeton, Columbia, Pennsylvannia, Dartmouth College, Brown và Cornell.(theo vietint.net)

    Vệ Thư Tuân ôm sách khó chịu, bởi vì có chút danh tiếng, bên cạnh y không thiếu người tụ tập, có đôi khi một mình ở nhà ăn trường ăn cơm, sẽ có mấy nữ sinh chạy tới bắt chuyện. Nhưng họ nhìn thấy là Vệ Thư Tuân học thức cao, có chút ngốc manh trong TV kia, không ai biết bản chất của Vệ Thư Tuân là loại người gì, Vệ Thư Tuân cũng sẽ không dễ dàng thổ lộ tình cảm với những người này.

    Nhưng ở Công trình cơ học y có quen biết mấy người bạn không tồi. Công trình cơ học đại khái là một trong những ngành ít ỏi không có dấu hiệu đang chuẩn bị tốt nghiệp, bởi vì càng lên cao chương trình học càng khó, hơn nữa Công trình cơ học phải thi thạc sĩ, nếu không cả chuyên ngành coi như bỏ, vì thế sinh viên ngành này vẫn mỗi ngày lên lớp đầy đủ quân số, tan học đều kéo tới thư viện, không có gì khác ngày thường.

    Vệ Thư Tuân học vài ngày liền tâm lý đã cân bằng, không phải chỉ có mình y bận học hành thi cử ở học kỳ cuối cùng trước tốt nghiệp, thật sự quá tốt!

    Hôm nay Vệ Thư Tuân đột nhiên nhận được tin nhắn của Diệp Thành Thiên, nói có chuyện quan trọng muốn trao đổi cùng y. Vệ Thư Tuân nhìn nhìn chương trình học, hẹn buổi chiều 4h gặp.

    Diệp Thành Thiên thoạt nhìn tâm tình không tốt lắm, khi tới đón Vệ Thư Tuân, chỉ miễn cưỡng cười cười, ánh mắt cũng không dám nhìn vào y, dọc theo đường đi càng không nói một lời. Thẳng đến khi tới phòng thí nghiệm, anh mới chần chờ nói: “Thư Tuân, vi thấu kính kiểu mới lần trước chúng ta cùng nghiên cứu kia, anh đã hoàn thành.”
    “Phải không, thật tốt quá!” Vệ Thư Tuân cảm thấy mừng thay anh, sau đó khó hiểu: “Vậy anh Diệp vì sao không vui, có vấn đề gì sao?”

    “Không có, chỉ là…” Diệp Thành Thiên cúi đầu, xin lỗi nói: “Nhưng giống như không có giá trị thương mại gì, đầu tư của em không có lợi nhuận gì…”

    Khác với dự đoán ban đầu của Diệp Thành Thiên, vi thấu kính tuy rất hữu dụng, nhưng phạm vi thương mại nhỏ hẹp, chỉ có thể dùng cho mấy thiết bị như kính hiển vi và máy x quang vân vân. Những thiết bị này vốn không phải thương phẩm lượng dùng cao, cũng sẽ không có đơn vị cố ý vì một kỹ thuật thăng cấp liền đổi một loạt thiết bị. Cho nên cứ việc đã nghiên cứu ra thành phẩm, nhưng không có người mua nguyện ý ra giá cao. Một công ty chế tạo máy báo giá cao nhất cũng chỉ có hai trăm vạn, nhưng chi phí Diệp Thành Thiên nghiên cứu không chỉ hai trăm vạn, bởi vậy anh cảm thấy thực áy náy với Vệ Thư Tuân.

    Vệ Thư Tuân vỗ vỗ lưng Diệp Thành Thiên, cười nói: “Không sao, anh Diệp, nếu anh cảm thấy thích hợp liền bán, không thích hợp thì để đó trước, vốn em cũng không muốn dựa vào nghiên cứu của anh kiếm tiền, anh tự xem thế nào rồi giải quyết là được rồi.”

    Mỗi khi có chuyện thành quả mà mình cho rằng rất tuyệt không phù hợp thị trường kinh tế xảy ra, Giáo sư Triệu liền thường xuyên lấy mình làm ví dụ, nói cho bọn họ nghiên cứu nào căn bản bán không được, làm thiếu chút nữa thu không bằng chi, Vệ Thư Tuân sớm đã chuẩn bị tâm lý. lúc trước y chỉ thuần túy giúp anh Diệp thôi, hiện tại làm sao lại trách anh Diệp không kiếm được tiền cho y chứ.

    Đích đích!!

    Máy học tập im lặng một thời gian khó được nhảy ra, sau khi Vệ Thư Tuân rời khỏi trung tâm hàng không, nó chỉ nhắc y một lần là tiến độ nhiệm vụ đã tới 35%, sau đó thì im luôn. Bởi vì Vệ Thư Tuân hiện tại luôn rất cố gắng, hơn nữa mỗi ngày y đều nhắc tới chuyện phải thi lại, máy học tập không cần nói cũng không dám gia tăng nhiệm vụ học tập gì trong thời điểm này. Bằng không Vệ Thư Tuân tuyệt đối sẽ phát điên bóp chết nó.

    Nhưng nhìn thấy Vệ Thư Tuân và Diệp Thành Thiên tính toán bán tháo bán chạy thành quả nghiên cứu của bọn họ, máy học tập vẫn không thể không ra mặt nhắc nhở.

    “Vi thấu kính kiểu mới các cậu nói, trong tư liệu của tôi, được gọi là “Kính khuếch tán Ag “, là kỹ thuật trung tâm của thiết bị quân dụng như ống nhòm nhìn xuyên đêm quân dụng, máy quét viễn hồng ngoại vân vân.”

    Lúc trước vì trợ giúp anh Diệp, Vệ Thư Tuân lợi dụng kỹ thuật của máy học tập tiến hành cải tiến, mà kỹ thuật đó, cơ bản đều là kỹ thuật quân dụng của tương lai. Cho nên, thành quả nghiên cứu của Diệp Thành Thiên, kỳ thực là quân dụng, mà không phải dân dụng.

    Vệ Thư Tuân trợn mắt há hốc mồm, lúc trước y chỉ giúp một chút, căn bản không nghĩ nhiều như vậy, dù sao mục tiêu của y vẫn không ở quân đội, quân giới với y mà nói là chuyện rất xa vời.

    “Chờ một chút anh Diệp, đừng liên hệ bên kia.” Vốn hai người thương lượng xong đã tính hai trăm vạn bán kỹ thuật này đi, ít nhất cũng giảm chút tổn thất, Diệp Thành Thiên đang chuẩn bị gọi điện thoại, Vệ Thư Tuân vội ngăn cản anh.

    “Em có người mua càng đáng tin hơn, anh chờ chút.”

    Cái gọi là người mua càng đáng tin, tự nhiên là Chu Tuyền. Chu Tuyền hiện tại không giống thường xuyên có nhiệm vụ cơ mật như trước nữa, cứ việc vẫn bề bộn nhiều việc, nhưng có thể gọi điện thoại bất cứ lúc nào, Vệ Thư Tuân vừa gọi là hắn bắt máy ngay.

    Nghe Vệ Thư Tuân nói, Chu Tuyền rất coi trọng, lập tức lái ô-tô tới.

    Hắn kỳ thực có suy nghĩ qua đưa một ít tư liệu vũ khí của máy học tập cho quân bộ nhà nước, nhưng thứ nhất chính hắn không hiểu kỹ thuật, thứ hai cũng không có biện pháp giải thích kỹ thuật này từ đâu ra, mà Thư Tuân lại không ở đây, Chu Tuyền cũng không nghĩ vì tư tâm của mình làm y khó xử. Giao tư liệu ra, thăng quan là y, Thư Tuân lại phải bỏ qua phương hướng nghiên cứu hiện tại của y, thậm chí có thể bị quân bộ đặc biệt chiêu mộ, Chu Tuyền cũng không tính để y hi sinh như vậy. Muốn thăng chức, muốn phát triển, dựa vào chính mình nỗ lực đi!

    Cho nên hiện tại hắn đang cố gắng học tập kỹ thuật nghiên cứu khoa học phương diện công nghiệp quân sự, còn bị bạn tốt Hứa Nguyên Quân giễu cợt, vì theo đuổi vợ mà tự chạy đi làm khoa học gia thật sự là đủ liều mạng mà.

    Chu Tuyền ở phương diện khoa học kỹ thuật không ưu tú như quân sự, nhưng cố gắng hơn nửa năm, vẫn có thành tích không tệ. Hắn chỉ nhìn nhìn tư liệu nghiên cứu của Diệp Thành Thiên, lại nhìn thành phẩm, cũng đã xác định công dụng của nó.

    “Đây quả thật là kỹ thuật của ống nhòm nhìn xuyên đêm, ống nhòm quét hồng ngoại quân dụng, nhưng ngoại hình cần làm chút thay đổi, thích hợp không còn phải lắp đặt thực tế thử.”

    Chu Tuyền đặc biệt mang ống nhòm xuyên đêm của quân sự đến, vì thế dựa theo yêu cầu của hắn, Vệ Thư Tuân và Diệp Thành Thiên tiến hành sửa chữa vi thấu kính, sau khi lắp vào ống nhòm, vừa mới bắt đầu ước số không hợp mà thất bại. Hai người sửa chữa mấy lần nữa, thẳng đến hơn 2h đêm, mới đạt tới hiệu quả thích hợp nhất.

    Chu Tuyền thực vừa lòng, sau khi trở về lập tức giao thành phẩm cho quân bộ, vì thế ngày hôm sau, Vệ Thư Tuân còn nằm nướng trên giường đã nhận được điện thoại của Diệp Thành Thiên, kêu y cùng đến ký hợp đồng.

    Vệ Thư Tuân ngáp dài ngáp ngắn, tối hôm qua bận đến khuya quá, khi Chu Tuyền đưa y về, đã ngủ quên luôn trên xe. Sau đó hình như được Chu Tuyền ôm về nhà, tỉnh lại phát hiện mình nằm trên giường của Chu Tuyền, Chu Tuyền để lại một tờ giấy trên đầu giường, sáng sớm cũng đã rời đi.

    Quen thuộc mà lấy chìa khóa xe của Chu Tuyền từ ngăn kéo ra, Vệ Thư Tuân lái ô-tô đến phòng thí nghiệm của Diệp Thành Thiên. Trong phòng thí nghiệm đã có một sĩ quan trung niên, người tháp tùng là Hứa Nguyên Quân mà Vệ Thư Tuân quen biết. Quân bộ cực kỳ hào phóng với kỹ thuật quân dụng, giá mua là hai ngàn vạn, gần gấp 10 lần, yêu cầu duy nhất chính là kỹ thuật này sau này không được truyền ra ngoài, tất cả tư liệu sau khi quân bộ mua đi đều phải tiêu hủy.

    Diệp Thành Thiên không có gì không vui, anh cũng chưa nghĩ tới nghiên cứu của mình cư nhiên có thể được quân đội coi trọng, quả thực vui vẻ không gì sánh được. Vệ Thư Tuân tự nhiên cũng đồng ý, lưu loát ký hợp đồng và hiệp nghị giữ bí mật với sĩ quan, sau đó liền nhận được chuyển khoản hai ngàn vạn, Hứa Nguyên Quân cầm tư liệu nghiên cứu và thành phẩm của Diệp Thành Thiên đi, lại trước mặt hai người tiêu hủy tất cả tư liệu, bao gồm máy tính và tất cả tư liệu giấy tờ, có thể nói là nhổ cỏ tận gốc, mạnh mẽ vang dội.

    Diệp Thành Thiên đợi hai vị sĩ quan rời đi, mới đột nhiên a kêu lên một tiếng.

    “Làm sao vậy?” Vệ Thư Tuân hỏi.

    Diệp Thành Thiên khóc không ra nước mắt: “Anh anh anh… trong máy tính còn có nghiên cứu mới từ tính quang học của anh… Anh mừng quá nên quên…” Lấy thủ đoạn của quân bộ, căn bản không có khả năng khôi phục.

    “…” Vệ Thư Tuân đồng tình vỗ vỗ anh: “Không sao, giờ chúng ta có tiền, nghiên cứu lại là được.”

    Lúc trước Vệ Thư Tuân giao năm trăm vạn kinh phí nghiên cứu cho Diệp Thành Thiên, có ký hợp đồng với anh, năm trăm vạn do Diệp Thành Thiên hoàn toàn chi phối, thành quả nghiên cứu cùng ích lợi đạt được toàn bộ thuộc về Vệ Thư Tuân. Diệp Thành Thiên tuân thủ lời hứa, tuy đau lòng vô cùng, nhưng anh cũng không mơ ước số tiền kia. Nếu không thể giữ vững lòng mình, về sau anh cũng khỏi phải tìm người đầu tư nữa.

    Vệ Thư Tuân trực tiếp đưa lại cho Diệp Thành Thiên năm trăm vạn kinh phí nghiên cứu, y đột nhiên nghĩ đến nên tận dụng máy học tập thế nào rồi, mục tiêu nghiên cứu hàng không vũ trụ của y sẽ không thay đổi, nhưng nhét một ít kỹ thuật cho phòng thí nghiệm của anh Diệp lấy ra cho quốc gia thăng cấp chút vũ khí có vẻ cũng không tệ.

    Sau khi tất cả công việc xử lý hoàn tất, hai người vui vẻ đến nhà ăn chúc mừng. Làm bình dân chưa từng hưởng cuộc sống giàu sang, lại là hai người đàn ông trưởng thành, phương pháp chúc mừng của hai người chính là cùng đi một nhà bufet hải sản thực đắt đỏ ăn một bữa hả hê.

    Vệ Thư Tuân no căng mà gặm một con tôm hùm, khi đi lấy con thứ hai, bên cạnh chen tới một nữ sĩ, cầm đi con tôm hùm y nhắm tới. Vệ Thư Tuân không ngại, vươn tay lấy một con khác, đột nhiên nữ sĩ bên cạnh kia lên tiếng gọi y: “Vệ Thư Tuân?”

    Vệ Thư Tuân quay đầu nhìn về phía cô, ngẩn người: “Trần Tử Hà?”

    Chương 152: Trần Tử Hà

    Từ năm tốt nghiệp cấp ba ấy, Trần Tử Hà đi theo người đàn ông trung niên bụng phệ kia, hai người đã bốn năm không gặp. Theo lý thuyết hai người bằng tuổi, Vệ Thư Tuân vẫn còn duy trì bộ dáng thanh niên của tuổi 20, bảnh bao điển trai, cả người tản ra khí chất sạch sẽ nhẹ nhàng. Mà Trần Tử Hà thoạt nhìn lại già hơn y rất nhiều, trên mặt tô son trát phấn, phun nước hoa nồng nặc, một mái tóc dài cuộn sóng lớn màu hạt kê, chiếc váy màu tím đậm xẻ ngực, vừa thành thục lại thướt tha.

    Nếu không phải còn nhớ giọng cô ta, Vệ Thư Tuân căn bản không nhận ra cô.

    Tuy Trần Tử Hà chủ động đáp lời, nhưng có vẻ cô không dám trực tiếp nói chuyện cùng Vệ Thư Tuân, chỉ như giả vờ chọn đồ ăn bên cạnh y, vừa nói: “Thật mừng quá, anh còn nhớ đến em!”

    “À… Đã lâu không thấy…” Vệ Thư Tuân lại không mừng gì, khách sáo một câu.

    “Em thấy anh trên TV, thiệt là lợi hại, bây giờ thành sinh viên tài cao thật sự rồi.”

    “Hên thôi.”

    “Tiện để lại số điện thoại không? Có thời gian cùng nhau uống ly cà phê.”

    “Xin lỗi, gần đây tôi bề bộn nhiều việc.”

    Tình cờ gặp lại bạn cũ, trao đổi điện thoại với nhau không có gì, nhưng Vệ Thư Tuân có chút hoài nghi “Công việc” bây giờ của Trần Tử Hà, cũng không dám trao đổi.

    Lúc y làm côn đồ, bạn nữ chỉ có ba, Vương Mai, Dương Cầm Cầm, Trần Tử Hà, Vệ Thư Tuân và đám bạn còn từng vì dạy dỗ thằng đùa giỡn các cô mà đánh nhau một trận. Ai ngờ không bao lâu sau cảnh còn người mất, Trương Thần Song từng bảo vệ các cô lại dụ họ đi làm gái, Vệ Thư Tuân có ý ngăn cản, nhưng bất lực.

    Khi gặp lại, Vương Mai lừa tiền bạn chung lớn của y, Chung Hữu, bị Chung Hữu một đao đâm chết, Dương Cầm Cầm làm gái đứng đường ở Thành phố Du, sau khi bị cảnh sát bắt giữ, cư nhiên gọi điện thoại nhờ y đi bảo lãnh. Có thể nói, một khi mấy người bạn cũ này xuất hiện, cũng không mang đến một chuyện tốt nào. Cho nên Vệ Thư Tuân tuyệt nhiên không muốn có liên hệ gì đến Trần Tử Hà cả.

    Vệ Thư Tuân xoay người về bàn, Trần Tử Hà lộ ra vẻ mặt mất mác, lại lung tung kẹp chút hải sản mới trở lại chỗ ngồi của mình. Ở đối diện cô, là một người đàn ông bụng phệ hơn năm mươi tuổi đang ngồi.

    Vệ Thư Tuân cũng không muốn phỏng đoán quan hệ của Trần Tử Hà và người đàn ông kia, cùng Diệp Thành Thiên vui vui vẻ vẻ cơm nước xong liền rời đi, từ đầu tới đuôi không liếc nhìn cô một cái.

    Vốn tưởng rằng đây là lần cuối cùng gặp mặt Trần Tử Hà, ai ngờ vài ngày sau, khi Vệ Thư Tuân đến siêu thị mua sắm lại nhìn thấy Trần Tử Hà.

    Lúc ấy y đã mua xong đồ, đang từ bãi đỗ xe ngầm rời đi, đột nhiên nghe tiếng của mấy người đàn bà ở bãi đất trống ngoài siêu thị.

    Ba người đàn bà bốn năm mươi tuổi vừa cào vừa nhéo đứa con gái trẻ nhất đang đứng giữa, bên cạnh có hai người mắng to: “Cho mày dụ dỗ chồng người ta!”

    Người con gái trẻ nhất kia chính là Trần Tử Hà, khi Vệ Thư Tuân bỏ đi, những người kia đã bắt đầu xé áo xé quần cô ta.

    Tuy chưa từng tham dự mâu thuẫn của phụ nữ, nhưng Vệ Thư Tuân nhớ hình như mình có thấy loại tin này trên mạng. Suy nghĩ một lát, Vệ Thư Tuân lái xe vòng trở về. Mặc kệ thế nào, lúc trước khi y nằm viện, Trần Tử Hà là người duy nhất trong đám hồ bằng cẩu hữu kia đến thăm y, coi như trả hết tình nghĩa bạn bè cuối cùng đi.

    Lái một vòng trở lại cửa siêu thị, đám phụ nữ đánh nhau kia đã đi, trên bãi đất trống chỉ còn lại Trần Tử Hà bị lột sạch quần áo. Cô ôm thân thể ngồi xổm trên mặt đất, bất lực mà khóc, thoạt nhìn rất đáng thương, nhưng chung quanh không ai đồng tình, ngược lại hả hê mà chỉ trỏ cô.

    Vệ Thư Tuân đậu xe bên cạnh cô, ấn còi: “Lên xe!”

    Trần Tử Hà ngẩn người, vội lên xe từ phía sau. Vệ Thư Tuân ném cái áo khoác cho cô che, Trần Tử Hà cầm quần áo ôm vào trước ngực, nhẹ nhàng nức nở.
    “Ô… nhất định anh cũng thấy… Em không biết xấu hổ đúng không…”

    “Em hết đường rồi… Em học hành không được, cái gì cũng không biết làm…”

    “Cha mẹ từ nhỏ bỏ mặc em… Em cũng không có bạn bè thật sự… Bọn họ nói dù sao chỉ là quen bạn trai, quen người có tiền không phải tốt hơn sao…”

    “Em muốn có cuộc sống tốt hơn có gì không đúng… Ô ô…”

    Vệ Thư Tuân biết Trần Tử Hà chỉ đang giải tỏa, hơn nữa cũng không biết nên đáp lại thế nào, trước kia y làm côn đồ cũng không nghĩ đến chuyện đi làm trai bao, cho nên không thể lý giải, giá trị quan khác nhau, cũng không cảm thấy cô ta đáng thương hại, nên y dứt khoát không nói lời nào.

    Tùy ý tìm một tiệm đồ nữ ven đường mua bộ quần áo cho Trần Tử Hà thay, Vệ Thư Tuân chờ ở ngoài xe, chỉ chốc lát cửa xe mở ra, Trần Tử Hà chân không đi xuống xe.

    “Anh quên mua giày cho em.”

    Cô cười khẽ, hình như đã khôi phục tinh thần, nhẹ nhàng vén lọn tóc dài ra sau tai, lộ ra gương mặt cố gắng kiên cường: “Cảm ơn anh, em đã tốt hơn nhiều.”

    Vệ Thư Tuân gật gật đầu, cũng không tính lại đi mua giày cho cô, lấy ra 50 nguyên từ trong túi cho cô: “Tôi phải về trường, cô đón xe về đi!”

    “Hả?”

    Vệ Thư Tuân đã vào xe, khóa trái. Trần Tử Hà ở bên ngoài gõ cửa: “Chờ một chút, Vệ Thư Tuân…”

    Sau khi về trường, Vệ Thư Tuân liền vứt chuyện này ra sau đầu, cứ theo lẽ thường bắt đầu cuộc sống ba điểm một đường.

    Vài ngày sau, Vệ Thư Tuân tan học liền nhìn thấy Trần Tử Hà chờ y ngoài ký túc xá nam sinh, thở dài.

    Quả nhiên, không nên giúp.

    Để tránh gây chú ý ở trường học, Vệ Thư Tuân đưa Trần Tử Hà đến một quán cà phê ngoài trường: “Tìm tôi chuyện gì?”

    “Còn có thể là chuyện gì, trả tiền cho anh a!”

    Trần Tử Hà Hôm nay chỉ trang điểm nhẹ trang nhã, cũng không có mùi nước hoa nồng, cảm giác đỡ chút so với lúc mới gặp. Nhưng cuộc sống phóng túng mấy năm nay, nhìn cô vẫn lớn hơn Vệ Thư Tuân rất nhiều.

    “Cảm ơn anh ngày đó giúp em… Mà gì thì gì, hồi trung học người nào có chuyện gì đều tìm Thư Tuân, Thư Tuân luôn luôn giúp tụi em, bây giờ không thay đổi chút nào cả… Anh còn nhớ có một lần Triệu Phàm thiếu chút nữa bị bên Tứ Cao đánh không, khi đó cậu ta ngay cả đi học cũng không dám đi, đều nhờ anh dẫn người đi chặn bọn Tứ Cao…”

    Bên tai là Trần Tử Hà dong dong dài dài nhớ lại chuyện cũ, Vệ Thư Tuân mắt điếc tai ngơ, mở sách ra coi. Bây giờ y có thể nói là giành giật từng giây thời gian, làm sao có thể lãng phí vào việc “ôn chuyện”. Chỉ là Trần Tử Hà vừa thấy đã biết là muốn bám vào y, để tránh lần sau cô ta lại đến, Vệ Thư Tuân tính giải quyết một lần thôi.

    Đương nhiên, học hành vẫn là ưu tiên hàng đầu.

    Trần Tử Hà dần dần nói chậm lại, cầm tay Vệ Thư Tuân: “Thư Tuân…” Thấy Vệ Thư Tuân cuối cùng cũng ngẩng đầu nhìn cô, cô lộ ra vẻ mặt lã chã chực khóc: “Em biết anh xem thường em, nhưng em thật sự không có cách nào, em cái gì cũng không biết làm, lại không có bằng cấp, trừ gương mặt này, em còn có thể dựa vào cái gì đây… Nếu có thể có công việc đàng hoàng, em cũng bằng lòng… Chỉ là căn bản không ai mướn người ta…”

    Vệ Thư Tuân không rõ nguyên cớ: “Em muốn anh giới thiệu công việc cho em?”

    Trần Tử Hà vui sướng gật đầu: “Có thể không? Em sẽ cố gắng làm việc!”

    Vệ Thư Tuân lộ ra vẻ tươi cười, nghiêm túc nghĩ nghĩ, gật đầu: “Không thành vấn đề, anh có người bạn mở công ty đồ chơi, anh giúp em nói một tiếng.”

    Vệ Thư Tuân nói chính là công ty đồ chơi Phùng Vĩ mở, tên lửa đồ chơi lúc trước mua của y nghe nói vừa bán ra đã rất hút hàng, hơn nữa thừa dịp thời gian trc thành công về tên lửa có người lái lượng tiêu thụ tăng mạnh, còn nhân cơ hội đẩy ra rất nhiều đồ chơi mới, hiện tại đúng là thời kỳ phát triển của cả công ty, Trần Tử Hà đi làm chỗ đó tuyệt đối không thiệt thòi.

    Bạn bè chịu cải tà quy chánh, Vệ Thư Tuân nhất định sẽ hỗ trợ.

    “Cái gì? công ty đồ chơi?” Trần Tử Hà lộ ra vẻ kinh ngạc: “Không phải công ty điện ảnh truyền hình sao?”

    “Hả?” Vệ Thư Tuân nheo mắt lại.

    “Em… Ý em là…” Trần Tử Hà không phải người lòng dạ sâu kín, một câu đã để lộ ý muốn: “Công ty đồ chơi nghe nói mệt lắm, giờ không phải anh đang làm minh tinh sao? Em không biết làm gì hết, chỉ có dáng vẻ tạm được, anh có thể giúp em giới thiệu chút không…”

    Lúc cô mở miệng, Vệ Thư Tuân đã cúi đầu đọc sách lần nữa. So với đoán mục đích của cô, quả nhiên cuộc thi quan trọng hơn. Đợi Trần Tử Hà nói xong yêu cầu của mình, Vệ Thư Tuân gật đầu: “Có thể.”

    “Thật sự?”

    “Cô viết một báo cáo xin đi.”

    “Báo, Báo cáo… xin…?”

    “Đương nhiên, cô có ưu thế, sở trường, kế hoạch nghề nghiệp gì, nếu cô nghiêm túc thật, tôi sẽ suy nghĩ.”

    “Em đương nhiên nghiêm túc rồi!” Trần Tử Hà chồm người lên, bắt lấy tay Vệ Thư Tuân: “Kế hoạch nghề nghiệp là cái gì em không hiểu… Dù sao, em cũng không để ý quy tắc ngầ …”

    “…” Vệ Thư Tuân khép sách lại, lạnh lùng nhìn về phía cô.”Tôi để ý, tôi không phải mẹ cô.”

    Hoàn toàn có thể tưởng tượng Trần Tử Hà coi giới giải trí thành nơi nào, tuy cũng nghe nói quy tắc ngầm, nhưng Vệ Thư Tuân chưa từng gặp qua, Trương Khải làm người đại diện rất có trách nhiệm, không có ép diễn viên đi hầu rượu, tiểu minh tinh dưới tay ông cũng rất cố gắng. Vệ Thư Tuân không tính đưa người qua tai họa đến đội nhỏ kia.

    “Thư Tuân, sao anh có thể lạnh lùng như thế…” Trần Tử Hà khóc không thành tiếng: “Trước kia cũng vậy, anh chỉ biết nói như vậy không tốt, cũng không thấy anh thật sự giúp em… Em không bằng cấp không bản lĩnh, trừ làm cái này còn có thể làm gì… Nếu có công việc tốt hơn, em đương nhiên sẽ không đụng… Anh lại không giúp em…”

    Vậy theo cách nói này, không cho cô làm tình nhân, còn phải giới thiệu việc nào tốt hơn làm tình nhân cho cô à? Vậy không bằng nuôi luôn cô đi? Tiện thể nuôi luôn bọn Nghiêm Đông Nam, để bọn họ mỗi ngày ăn uống no đủ không cần phiền não, sẽ không người nào đi làm chuyện xấu đúng không?

    Vệ Thư Tuân thật sự thiếu chút nữa mắng ra, bởi vì y lại nghĩ tới bọn Nghiêm Đông Nam.

    Nhưng y cũng chỉ tức khí mà đứng dậy: “Tôi đi đây!”

    “Đừng đi, Thư Tuân!” Trần Tử Hà ôm lấy tay y không thả: “Em đã chia tay với ổng rồi, giờ em chỉ còn mình anh thôi!”

    Nói gì quái lạ vậy?

    Vệ Thư Tuân nhíu mày: “Buông ra!”

    “Buông ra!”

    Một giọng nói khác vang lên, Vệ Thư Tuân ngẩng đầu, liền nhìn thấy gương mặt xanh mét của Chu Tuyền.

    Chương 153: Về nhà

    Chu Tuyền khó có được rảnh rỗi đến thăm Vệ Thư Tuân, ai ngờ khi đi ngàng qua quán cà phê ngoài trường học, từ ngoài tủ kính nhìn thấy Vệ Thư Tuân cùng một cô gái trẻ ngồi cùng nhau. Chu Tuyền đậu xe đi vào, lập tức bắt gặp cô kia ôm lấy cánh tay Thư Tuân kêu to: ” Em đã chia tay với ổng rồi, giờ em chỉ còn mình anh thôi!”

    “Buông ra!” Chu Tuyền xanh mặt tiến lên, ánh mắt mang theo sát ý trừng cô ta, cô sợ tới mức sắc mặt tái nhợt, thấp thỏm lo âu buông tay.

    “Thư, Thư Tuân?”

    Cô còn muốn xin Vệ Thư Tuân giúp đỡ, Chu Tuyền một tay kéo lấy Vệ Thư Tuân đến phía sau.

    Câu nói vừa rồi của cô ta có ý gì, bạn gái trước kia? Muốn tình cũ nối lại hả?

    Suy nghĩ thay đổi thật nhanh, Chu Tuyền sao có thể cho cô ta cơ hội, trực tiếp lôi Vệ Thư Tuân rời đi. Sau khi lên xe, Chu Tuyền quay đầu liền thấy Vệ Thư Tuân mặt không cảm xúc, nghĩ y tức giận hắn tự chủ trương, lo lắng hỏi: “Thư Tuân, em giận?”

    “Không, không phải giận anh.” Vệ Thư Tuân cào cào tóc, thở dài: “Em phải cảm ơn anh, nếu không không chừng em phải ra tay.”

    Trần Tử Hà rất quen thuộc y, y đe dọa căn bản không hù được cô, không ra tay không được, nếu ra tay, y lại là không quá muốn đánh con gái.

    “Cô ta là bạn gái cũ của em?”

    “Không, chỉ là bạn bình thường thôi.”

    “Vậy vì sao cô ta nói như vậy?”

    “A…” Vệ Thư Tuân đột nhiên bị Chu Tuyền nhấn vào ghế, Chu Tuyền chồm người hơi đè lên người y, mắt như chim ưng: “Thư Tuân, chúng ta có quan hệ gì?”

    “Quan hệ gì?” Vệ Thư Tuân ngẩn người.

    Trong mắt Chu Tuyền hiện lên một tia yếu ớt: “Em không thích anh?”

    Hai người tuy không nói ra mấy câu như “Anh yêu em” hay “Chúng ta hẹn hò đi” gì đó, nhưng lúc trước đã cam chịu đoạn tình cảm này mới đúng, chỉ là sau đó cả hai đều bận quá, thời gian ở chung rất ít, Chu Tuyền là một lòng nhận định Vệ Thư Tuân, cũng không cảm thấy có gì. Nhưng giờ hắn lại lo Thư Tuân đối đãi đoạn tình cảm này thế nào, có thể vì chia lìa nhiều quá mà thay lòng đổi dạ hay không?

    “Cũng được…” má Vệ Thư Tuân hơi nóng lên, y không quen nói mấy câu “Thích”, hơn nữa đối tượng còn là một người đàn ông. Nhưng sắc mặt Chu Tuyền trong nháy mắt liền biến trắng, thoạt nhìn đả kích rất lớn, Vệ Thư Tuân quay đầu đi: “Cái kia… em cũng khá… Thích… Cho nên, ý em là, em không phải người trăng hoa, sẽ không tùy tiện vứt bỏ anh.”

    Chu Tuyền nhìn Vệ Thư Tuân bên tai đỏ lên, hoàn toàn không dám nhìn hắn, khóe miệng nhếch lên, vươn người hôn một cái lên môi y, sau đó về lại ghế lái: “Cùng ăn cơm đi, em muốn ăn cái gì?”

    “Nếu đủ thời gian thì anh nấu đi!”

    “Không thành vấn đề.”

    Hai người khó được ở bên nhau một buổi chiều, tay nghề của Chu Tuyền đã tiến bộ hơn so với trước kia nhiều, cũng không kém nhà ăn bình thường mấy. sau đó hai người cùng nhau thả lỏng đánh mấy ván game, cũng hơi làm chút chuyện thân thiết, tuy rằng không làm đến cuối cùng, nhưng thật ra lại củng cố cảm tình.

    Hai người làm việc học tập đều bận rộn như nhau, căn bản không dành ra được thời gian hẹn hò yêu đương, phương thức ở chung ngẫu nhiên có thời gian thì ở bên nhau, không rành thì người nào việc nấy này, ngược lại thực thích hợp với hai tên công tác cuồng này.

    Đổi người khác yêu đương kiểu này, chỉ sợ đợi không được một hạng mục nghiên cứu đã phải chia tay rồi!
    Cho nên kỳ thực Vệ Thư Tuân cũng rất vừa lòng với đoạn tình cảm này —— không cần lãng phí thời gian đi hẹn hò thật là quá tốt!

    Lúc sau nghe nói Trần Tử Hà lại tới mấy lần nữa, nhưng bởi vì Vệ Thư Tuân bận quá, không phải ở phòng thí nghiệm thì lại ở phòng học, thư viện, không bị cô chặn được. Fan trong trường nghĩ cô là loại fan cuồng không ngừng bám víu, đá cô ta ra ngoài.

    Sau khi Vệ Thư Tuân biết cố ý mời các fan này ăn cơm để cảm ơn, sau đó Trần Tử Hà ngay cả Đại học A cũng vào không được.

    Những ngày kế tiếp, Vệ Thư Tuân tiếp tục cuộc sống ba điểm một đường khẩn trương. Đảo mắt đã tới cuối kỳ, Vệ Thư Tuân lại trải qua cuộc sống ôn tập nước tới chân mới nhảy ngày nào, cuối cùng kiến thức căn bản của y cũng đủ, điểm thi 6 môn hai ngành học kỳ này đều cao ngất. Nhưng luận văn tốt nghiệp hai ngành tốn thời gian, nên không có sức đâu đi ôn tập thi lại 7 môn học kỳ trước. Vì thế, trải qua đơn xin của Vệ Thư Tuân, trường học đặc biệt phê duyệt y có thể một tháng sau thi lại.

    Nói cách khác, tuy đã tốt nghiệp, nhưng Vệ Thư Tuân phải thi lại một tháng sau mới có thể lấy được bằng tốt nghiệp.

    Cùng các sinh viên tham gia lễ tốt nghiệp long trọng, chụp ảnh lưu niệm cho nhau, bởi vì hiện tại liên lạc dễ dàng, khi tách ra không có cảm giác lưu luyến không rời nhiều lắm. người có thể thi vào Đại học A IQ và năng lực cũng không thấp, cho nên bạn cùng lớp của Vệ Thư Tuân trừ thi lên thạc sĩ, còn lại đều đã tìm được việc làm hết, cả lớp chỉ có mình Vệ Thư Tuân còn phải tham gia thi lại một tháng sau, nói tiếp nữa thật sẽ rớt nứoc mắt đó.

    Chắc y là sinh viên duy nhất từ khi thành lập trường tới nay khi tốt nghiệp bởi vì thi lại mà không lấy được bằng.

    Mặc kệ thế nào, trường học đã bắt đầu nghỉ, Vệ Thư Tuân thừa dịp thời gian một tháng ôn tập, thu dọn hành lý ôm sách về nhà.

    Đương nhiên, việc phải thi lại không thể nói với cha mẹ, Vệ Thư Tuân chỉ có thể lừa cha mẹ thi thạc sĩ cần báo danh bằng tốt nghiệp, cho nên ở lại trường học, may mà Cha Vệ Mẹ Vệ không biết cái này, tin không chút nghi ngờ. Vì phân tán lực chú ý, Vệ Thư Tuân đưa tờ chi phiếu cho họ.

    “Thư Tuân, đây là cái gì?” Cha Vệ hỏi.

    “Con với bạn cùng nhau nghiên cứu ra vài thứ, đây là phí độc quyền bán ra, hiếu kính cha mẹ.”

    “Hiếu kính cái gì, thanh niên mấy con tiêu tiền nhiều, con cứ cầm lấy dùng là tốt rồi.” Mẹ Vệ cười tủm tỉm nói, con mình có tâm ý như vậy bà đã thỏa mãn.

    “Dạ, con để lại một ngàn vạn, năm trăm vạn này là cho cha mẹ xài.”

    “Cái… Cái gì? Năm, năm trăm vạn?”

    Cha Vệ Mẹ Vệ khiếp sợ cực kỳ, con mình không phải vừa tốt nghiệp sao?

    “Dạ, về sau con sẽ kiếm càng nhiều tiền, số này cha mẹ tùy tiện xài thế nào cũng được.”

    Vệ Thư Tuân tính hiếu thuận cha mẹ đầy đủ, cho dù phải thi lại, y cũng muốn mang cha mẹ đi du lịch một lần. Thật vất vả khuyên cha mẹ đồng ý được, kết quả hai người chỉ đi nông trại thành phố Lân chơi một chuyến, một ngày là có thể qua lại, căn bản không chơi ra cái gì, hai người còn luôn kêu mệt, nói cái gì cũng không chịu du lịch nữa, ngại mệt. Về phần năm trăm vạn kia, Vệ Thư Tuân nói tùy tiện cho bọn họ xài, phản ứng của họ là trực tiếp nhận lấy, tuyệt đối tuyệt đối không đụng vào nó.

    Được rồi, bọn họ vui vẻ là được.

    Tất nhiên cha mẹ không muốn đi du lịch, Vệ Thư Tuân liền dứt khoát ru rú ở nhà ôn tập. Cha Vệ Mẹ Vệ chỉ nghĩ y phải thi thạc sĩ, cũng không quấy rầy y.

    Lúc trước trong tiểu khu người cùng tuổi với Vệ Thư Tuân thi đại học hiện tại cũng đều tốt nghiệp, rất nhiều người đều bao lớn bao nhỏ mang hành lý trong trường về nhà, cả tiểu khu nơi nơi là cha mẹ đi đón con cái, còn có mấy bà cô bà thím bàn luận công việc của con cháu, tìm quan hệ vân vân.

    Vệ Thư Tuân có một lần đi chung với Mẹ Vệ mua đồ ăn, trở về đụng phải bà chủ nhà Lưu dưới lầu, con Lưu gia cũng vừa tốt nghiệp đại học, nghe nói vừa tốt nghiệp đã tìm được một việc không tệ, không giống một số người việc còn chưa kiếm được, vì thế bà Lưu đã đắc ý nói vài lần.

    Lần này đụng phải Vệ Thư Tuân, bà lập tức kinh ngạc hỏi: “A, Thư Tuân đã trở lại, vẫn không thấy con đâu, còn tưởng con ở lại Thành phố A làm việc chứ!”

    Mẹ Vệ biết bà muốn làm gì, vẻ mặt thản nhiên: “Thư Tuân nhà tôi chuẩn bị thi thạc sĩ, giờ ở nhà ôn tập.”

    “Ôi thạc sĩ cái gì chứ, đã tốt nghiệp đại học mau đi làm mới tốt! Giống Lưu Hải nhà tôi vừa tốt nghiệp một cái đã làm cán bộ một công ty thật lớn, Thư Tuân nếu con không tìm được việc cô giúp con hỏi Lưu Hải nhà cô một chút nha!”

    Vệ Thư Tuân vỗ vỗ lưng Mẹ Vệ, ý bảo mẹ đừng nóng giận: “Cảm ơn, không cần.”

    Kỳ thực bà Lưu không phải người đầu tiên nói vậy, đối với các bà nội trợ quanh năm lo nghĩ chi tiêu gia đình mà nói, tốt nghiệp rồi có thể thuận lợi tìm được một công việc không tệ là đủ rồi, thi thạc sĩ có lợi gì? Lên tiến sĩ có ích gì? Đầu ra tốt nghiệp không phải là muốn tìm việc làm sao? Học hành thêm vài năm đi ra, lúc đó chẳng phải cũng phải đi làm? Vậy lãng phí vài năm lại có ý nghĩa gì?

    Các bà khuyên Vệ Thư Tuân đi làm thật sự không có ác ý, chỉ là kiến thức chỉ tới đó, nói nhiều các bà các mẹ lại không hiểu nổi.

    Sau khi tách ra, Mẹ Vệ tức giận bất bình: “Mẹ nói với họ con tham gia dự án Hàng không có người lái, mấy bả không tin, mẹ nói đi xem online thì bảo không có máy tính! Hừ, kỳ thực là đố kị con thành sinh viên Đại học A, không chịu nhìn cái tốt của con thôi!”

    Vệ Thư Tuân cười khẽ, ôm trấn an Mẹ Vệ: “Lại không cần họ khen, họ cũng không phải mẹ con mà.”

    Mẹ Vệ vỗ y một chút: “Còn cần phải nói!”

    “Đúng rồi, mẹ, con có chụp hình chung với phi hành gia, hôm nào rửa ra treo ở phòng khách và trong công ty cha, để họ hâm mộ chết!”

    Mẹ Vệ lập tức vui lên: “Con có ảnh sao không nói sớm, mau cho mẹ, mai mẹ lấy đi rửa liền!”

    Kỳ thực Vệ Thư Tuân hoàn toàn không thể lý giải loại giao phong này giữa các mẹ, giống như con cái nhà ai tìm được việc làm tốt hơn một chút, các bà có thể đè đối phương một đầu vậy. Về nhà còn không phải đóng cửa lại mỗi nhà mỗi sống à, có cái gì cần khoe ra.

    Nhưng vẫn là câu nói kia, cha mẹ vui là được rồi.

    Sau khi về nhà nửa tháng, bộ trưởng Lý Trung tâm hàng không Tây Lâm gọi điện thoại đến, thông báo với Vệ Thư Tuân, tiền thưởng của y đã được chuyển. Bởi vì khi nghiên cứu tàu vũ trụ kiểu mới cung cấp kỹ thuật trọng yếu, cộng thêm thân phận người phụ trách, tiền thưởng của Vệ Thư Tuân lên tới 150 vạn.

    Sau thông báo đó, bộ trưởng Lý tiện thể rít gào hơn mười phút: “Cậu đang làm cái gì vậy, vì sao cậu chưa thi lại hả? Tôi đi làm hồ sơ điều người kết quả nói cậu không thông qua tốt nghiệp phải thi lại cậu biết vẻ mặt tôi thế nào không? Hàng không Tây Lâm chưa từng nhận người nào cả bằng tốt nghiệp chính quy cũng lấy không được đó!”

    “Vậy tôi đi Bắc Hoa?”

    “Mơ đi, cậu mau mà thi lại lấy được bằng tốt nghiệp cho tôi!”

    Lại văng một đợt nước miếng vào điện thoại, bộ trưởng Lý mới căm giận treo máy.

    Trung tâm hàng không Tây Lâm trước nay yêu cầu nghiêm khắc, cho dù là bằng cấp thấp nhất, cũng phải đến nghiên cứu sinh thạc sĩ. Vệ Thư Tuân tốt nghiệp chính quy điều vào Trung tâm hàng không Tây Lâm đã là tuyển chọn đặc biệt, nhưng y lần này trong dự án Hàng không có người lái biểu hiện ưu việt, hơn nữa hàng không Bắc Hoa ở một bên như hổ rình mồi, cho nên bộ trưởng Lý vừa chờ Vệ Thư Tuân tốt nghiệp liền trực tiếp đem hồ sơ của y điều vào Trung tâm hàng không Tây Lâm.

    Ai biết được, ai có ngờ đâu, Vệ Thư Tuân y cư nhiên chưa tốt nghiệp!

    Bởi vì tín chỉ chưa bổ sung đủ, cho nên không thể tốt nghiệp!

    Trung tâm hàng không Tây Lâm trăm năm khó được đặc biệt một lần, đặc biệt tuyển một sinh viên tốt nghiệp khoa chính quy, kết quả tên này đến tốt nghiệp còn không thể tốt nghiệp… Bộ trưởng Lý quả thực phải khóc chạy!

    Lúc trước ông cũng vất vả lắm mới thi được vào Trung tâm hàng không Tây Lâm a, thanh niên bây giờ có cần quá đang vậy không hả!

    Vệ Thư Tuân hôm nay bị bộ trưởng Lý mắng một trận, ngày sau Trịnh Lặc cũng gọi đến, hâm mộ đố kị làm anh phải mắng một trận, cuối cùng kêu y mau mà thi lại cho xong đi. Không đến hai ngày, Giáo sư Quan Trình cũng gọi đến, kêu y mau thi lại, bên này có thực nghiệm phải chuẩn bị. Sau đó, đám bạn bè Vệ Thư Tuân quen ở Trung tâm hàng không Tây Lâm đều sôi nổi gọi đến, bên ngoài là đốc thúc Vệ Thư Tuân thi lại, trên thực tế là các loại hâm mộ đố kị đến quấy nhiễu y ôn tập.

    Vệ Thư Tuân thật ra thì không sao cả, y vừa trở về đã ôn tập gần hết rồi, dù sao y chỉ cần lấy 60 điểm mỗi môn là tốt nghiệp, cũng không tính phải có điểm ưu gì, cho nên cứ mặc kệ mà vui sướng nghe đám bạn nghiến răng nghiến lợi trong điện thoại. Không biết vì cái gì, giống như có thể lý giải tâm tình mẹ y cứ muốn khoe ra kia á!

    Nói đến khoe ra, còn phải nói đến một chuyện.

    Số tiền thưởng 150 vạn trong dự án Hàng không có người lái kia của Vệ Thư Tuân, y cũng giao cho cha mẹ, Cha Vệ Mẹ Vệ sau khi biết số tiền này từ đâu mà có thì vui đến điên rồi. So với 500 vạn kia, bọn họ càng thích lai lịch của 150 vạn tiền thưởng này.

    Cha Vệ cố ý kéo Vệ Thư Tuân đi mua một chiếc xe mới hơn 40 vạn, đụng tới đồng hương hỏi thăm, lập tức đắc ý nói: “Đây là xe con trai tôi dùng tiền thưởng mua đó!”

    Về phần chiếc xe yêu quý cha mới mua không được nhiêu năm kia, cha trực tiếp thay lòng đổi dạ từ bỏ. Vì thế một tháng sau, Vệ Thư Tuân lài chiếc Fawkes đáng thương kia của cha Vệ trở về Thành phố A tham gia thi lại.

    Chương 154: Tử trạch

    Mặc dù có bảy môn, nhưng Vệ Thư Tuân chỉ tính vừa đủ qua môn mà căn bản cũng đã tốt rồi thì đơn giản đến không thể đơn giản hơn, kết quả cuối cùng tự nhiên cũng như nguyện là vừa đủ qua, rốt cục thuận lợi tốt nghiệp.

    Cùng ngày lấy được bằng tốt nghiệp, hồ sơ của Vệ Thư Tuân đã được Trung tâm hàng không Tây Lâm điều đi, bộ trưởng Lý còn gọi điện thoại tới mắng y một chập, đại ý là kêu y về sau cố gắng chút, không được làm biếng nữa.

    Vệ Thư Tuân yên lặng nghe, biết mình thi lại đả kích bộ trưởng Lý rất lớn.

    Đặc biệt tuyển một sinh viên chưa tốt nghiệp thì thôi vậy, kết quả sinh viên kia chưa tốt nghiệp là vì thi lại.

    Ừm, hoàn toàn có thể tưởng tượng ra loại tâm tình kia!

    Sau khi kết thúc thi lại, Vệ Thư Tuân trực tiếp đến phòng thí nghiệm của giáo sư Quan Trình báo danh. Giáo sư Quan Trình lấy được linh cảm từ trung tâm hàng không bên kia, tính nghiên cứu kỹ thuật mới về kết nối không gian, Vệ Thư Tuân tuy bức thiết muốn thầy nghiên cứu tàu vũ trụ, nhưng biết không gấp gáp nhất thời được, vẫn là thành thành thật thật hỗ trợ làm thí nghiệm.

    Bận một cái là bận đến tối trời tới đất, hai người hơn một tháng đến cửa cũng không ra, ăn cơm trực tiếp kêu bên ngoài, trừ tắm rửa có về một chuyến, thời gian còn lại hận không thể 24 giờ đóng trại trong phòng thí nghiệm. Vệ Thư Tuân lần này hoàn toàn không có dựa vào máy học tập, chỉ bằng kiến thức bản thân học hỏi được từ các nơi, vậy mà cũng miễn miễn cưỡng cưỡng có thể có thể theo kịp suy nghĩ của giáo sư Quan Trình, hơn nữa nhờ thầy chỉ dạy mà bất tri bất giác lại học được không ít thứ.

    Máy học tập không vui, dùng giọng điện tử cứng nhắc nói: “Hừ, mấy nghiên cứu này đã sớm quá hạn.” Nhưng vẫn tuyên bố nhiệm vụ mới: “Phụ trợ giáo sư Quan Trình hoàn thành kỹ thuật mới kết nối không gian.”

    Dựa theo tư liệu của nó, mội đoạn thời giời tương lai nào đó chọn dùng kỹ thuật kết nối không gian, hẳn chính là cái Quan Trình đang nghiên cứu bây giờ. Tất nhiên Vệ Thư Tuân không thèm tài liệu của nó thì để tự bọn họ nghiên cứu ra đi.

    Nó không thèm hỗ trợ đâu!

    Vệ Thư Tuân nghe không ra tâm tình của máy học tập, hiện tại không phải ở trung tâm hàng không, không cần lo lắng không cẩn thận là xuất hiện bất trắc, sai lầm thì làm lại thôi, cho nên y tính dựa vào tri thức của mình để tiến hành nghiên cứu. Được là được, không được thì chậm rãi học, cho dù máy học tập không tuyên bố nhiệm vụ, y cũng khẳng định phải giúp Giáo sư Quan Trình hoàn thành nghiên cứu của thầy.

    Giáo sư Quan Trình là giáo sư mới về nước không lâu, bởi vì công việc đặc thù còn thường xuyên không ở trường học, hiện tại nghiên cứu sinh hướng dẫn chỉ có mình Vệ Thư Tuân. Tuy cảm giác không đủ người, nhưng học trò duy nhất mà thầy thừa nhận, cảm thấy có thể theo kịp cường độ làm việc của thây cũng chỉ có Vệ Thư Tuân, cũng không thấy có gì không tốt. Dù sao nghiên cứu sinh lần này, trừ Vệ Thư Tuân, thầy không tính lại chọn thêm người khác. Bởi vì thầy muốn toàn tâm toàn ý bồi dưỡng Vệ Thư Tuân, muốn nhìn thanh niên tài giỏi này có thể trưởng thành tới trình độ nào.

    Hai người tuy nói là quan hệ thầy trò, nhưng chênh lệch không quá mười tuỏi, sau khi ở chung lâu càng như là bạn bè. Tỷ như hôm nay, mì ăn liền của phòng thí nghiệm ăn hết rồi, nghiên cứu còn thiếu mấy linh kiện cần bổ sung, hai tử trạch người bởi vì trường kỳ ru rú trong phòng thí nghiệm, hoàn toàn không muốn phơi nắng cũng không muốn ra cửa, thiếu chút nữa cãi nhau ỏm tỏi.

    Vệ Thư Tuân từ trước đến nay rất chịu thương chịu khó đi làm mấy chuyện vặt này, nhưng lần này cần đến thị trường điện tử mua linh kiện, lại qua siêu thị mua lương khô và mì ăn liền, bây giờ lại là tháng 9 mặt trời chói chang nhất, Vệ Thư Tuân tỏ vẻ vừa nhấc đầu là cảm thấy choáng, không có sức đâu chạy cả hai nơi.

    Nhưng Quan Trình còn tử trạch hơn y, vừa ngẩng đầu nhìn thấy mặt trời là như chuẩn bị té xỉu, cuối cùng hai người chơi đoán số, Vệ Thư Tuân bất hạnh thua, đành phải ra ngoài mua đồ ăn.

    Trước khi lên xe Quan Trình ghé vào cửa sổ kêu: “Nhớ nha, đừng mua mì ăn liền vị hải sản, thầy không ăn cái đó, mua nhiều bánh kẹp chocolate chút, còn có cà phê, thầy muốn hiệu Nam Dương ấy.”

    “Kén chọn vậy tự thầy đi mua đi.” Vệ Thư Tuân cãi lại một tiếng, nhưng vẫn ghi nhớ.

    Lái xe đến thị trường điện tử mua linh kiện điện tử cần trước, lại đến siêu thị mua đồ ăn lương khô. Có đôi khi bận quá, căn bản không để ý ăn cơm, mua bên ngoài lại không thể đưa vào phòng thí nghiệm, vì thế hai người hầu hết thời gian đều ăn mì ăn liền, cho nên mua mì là quan trọng nhất.

    Mua một xe mì ăn liền, còn có các loại bánh bích quy, cà phê, chứa đầy ba bịch to, Vệ Thư Tuân có chút cố hết sức nhắc bịch đến bãi đỗ xe, đang chuẩn bị mở cốp xe ra, đột nhiên bị người đụng vào.

    Người nọ vội vàng nói tiếng “Xin lỗi” rồi bỏ chạy, có ba người gắt gao đuôi theo sau. Vệ Thư Tuân ngẩn người, mở cốp xe ném đồ vào, lập tức đuổi theo luôn.

    Thanh niên kia đã bị chặn trong một con hẻm nhỏ, ba tên nhìn như côn đồ đang không có ý tốt xúm lại bao vây. Khi Vệ Thư Tuân đuổi đến nhìn thấy tình cảnh này, không nói hai lời trực tiếp từ phía sau đạp tới, tên đứng giữa hét một tiếng ngã xuống đất.

    “Tề Tiểu Vũ, sao thế này?”

    Thanh niên bị bao vây kia chính là em họ của Vệ Thư Tuân – Tề Tiểu Vũ.
    “Anh… anh họ?” Tề Tiểu Vũ nhìn thấy y liền hoảng loạn, liều mạng xua tay: “Anh mau chạy đi, đừng lo cho em!”

    “Đánh người của tụi tao còn muốn đi, không dễ vậy!” Hai tên côn đồ kia nâng cái tên ngã xuống đất dậy, hùng hổ uy hiếp: “Giao hết tiền trên người tụi bây ra đây, nếu không đừng trách tụi tao gọi người đến.”

    Tề Tiểu Vũ che ở trước người Vệ Thư Tuân, vẻ mặt kiên nghị: “Anh họ đi mau, em sẽ cản bọn họ lại.”

    Ở trong lòng Tề Tiểu Vũ, anh Vệ Thư Tuân chính là một sinh viên tài cao học giỏi, đẹp trai, hào hoa phong nhã, loại chuyện đánh nhau này, anh họ thì không được!

    Tuy y vừa rồi thành công đánh lén một tên côn đồ, nhưng không thấy sắc mặt y tái nhợt, như muốn té xỉu bất cứ lúc nào sao? Anh họ gầy yếu nhất định là dùng hết khí lực rồi!

    Vệ Thư Tuân quả thật hơi choáng, lâu ngày không phơi nắng cộng thêm không vận động, di chứng tử trạch bây giờ rất nghiêm trọng. Chạy bộ thì thôi, nhưng phơi nắng… Ánh nắng chói mắt quá, choáng quá, muốn mở mắt không lên rồi! Sớm giải quyết một chút đi!

    Vì thế lách qua Tề Tiểu Vũ, vọt tới trước mặt hai tên côn đồ còn đang kêu gào, một cái đá ngang một thụi khuỷu tay, giải quyết xong.

    Miệng Tề Tiểu Vũ há thành chữ O, nhìn thấy anh họ sau khi giải quyết hai tên côn đồ, lại khôi phục bộ dáng lung lay sắp đổ, dưới ánh mặt trời xinh đẹp như trong suốt vậy, vừa tái nhợt lại yếu ớt.

    “Đi thôi, đi lên xe nói chuyện.”

    “Anh, em em em cõng anh!” Tề Tiểu Vũ chạy lên biểu hiện lòng trung nghĩa.

    Mấy năm nay cậu nhổ giò cao lên, hơn nữa hay đánh bóng rổ, hiện tại cao hơn Vệ Thư Tuân nửa cái đầu, thân thể cũng có vẻ cường tráng hơn Vệ Thư Tuân gầy yếu. Vệ Thư Tuân gật gật đầu, có thể làm biếng thì làm biếng, tùy ý Tề Tiểu Vũ cõng y về bãi đỗ xe.

    Anh họ gầy quá, nhẹ quá, yếu ớt quá. Anh họ nho nhã yếu đuối như vậy, còn nhào lên mà giúp mình đánh bại người xấu, cậu thật sự quá vô dụng.

    Tề Tiểu Vũ bỏ Vệ Thư Tuân vào trong xe, nhìn anh họ nhắm chặt hai mắt, dưới bóng mờ của cặp lông mi dài, giống như vừa chạm là vỡ, vừa tự trách lại áy náy, sụt sùi mà nói: “Anh họ anh có khỏe không? Cần đi bệnh viện không?”

    “Đi bệnh viện làm gì?” Vệ Thư Tuân ngáp một cái, tối hôm qua thực nghiệm đến hơn 3h mới ngủ, hiện tại thiếu ngủ trầm trọng, lợi dụng thời gian Tề Tiểu Vũ cõng y về mà nhân cơ hội nhắm mắt nghỉ ngơi một hồi.

    “Em biết lái xe không?”

    “Em còn chưa có bằng lái.”

    “Quên đi.” Vệ Thư Tuân khởi động xe: “Nói đi, đã xảy ra chuyện gì?”

    Tề Tiểu Vũ năm nay đã quang quang mà lên sinh viên năm nhất đại học, liền học ngành Công trình xây dựng của Học viên Xây Dựng, tuần trước vừa mới tham gia tập quân sự xong. Về phần chuyện xảy ra hôm nay, là hồi trước có cùng đám bạn đi dạo phố, có tên móc túi nhắm vào một nữ sinh cùng lớp, bị cậu bắt quả tang, bắt tay móc túi kia đến cục cảnh sát. Không ngờ tên kia nhanh chóng đước ra, còn muốn trả thù cậu, Tề Tiểu Vũ hôm nay vừa vặn một mình ra ngoài mua sắm, lại bị kiếm chuyện ngay chỗ bắt tên móc túi lần trước, cậu thân cô thế cô chỉ có thể chạy trốn.

    “Quá yếu.” Máy học tập nói, nhưng Tề Tiểu Vũ không nghe thấy.

    “Quá yếu.” Vệ Thư Tuân gật đầu.

    Tề Tiểu Vũ cúi đầu: “Xin lỗi anh họ, còn phải làm phiền anh cứu em.”

    “Không phải vấn đề này, anh đang nghĩ nếu sau này chúng lại tìm em trả thù thì làm sao.” Y không có khả năng cứ che chở cho Tề Tiểu Vũ, nhưng móc túi thì bị bắt cũng nhốt không bao lâu, không thể vì đề phòng chúng mà không ra ngoài.”Em chờ chút, anh gọi điện thoại.”

    Gọi điện thoại cho Chu Tuyền, nói về chuyện Tề Tiểu Vũ, Chu Tuyền nói sẽ phái người giải quyết đám trộm vặt kia.

    “Không chỉ vậy, trọng điểm là dạy Tiểu Vũ tự bảo vệ mình thế nào, em không có thời gian.” Vệ Thư Tuân nói.

    Chu Tuyền gật đầu: “Anh biết, sẽ sắp xếp… Em chú ý nghỉ ngơi, đừng bận quá quên ăn cơm.”

    “Em biết.”

    Tề Tiểu Vũ nghe anh họ nói sắp xếp người huấn luyện cậu, hưng phấn đến hai mắt sáng lên: “Anh anh, là người thế nào, phải huấn luyện cái gì? Tán đả(*)? Hay là thái quyền(**)? có giống cái anh họ từng học không?”

    (*Tán đả: Môn võ cổ truyền của Trung Quốc chủ yếu dùng tay không.)

    (** Muay Thái)

    Vệ Thư Tuân cười khẽ: “Anh cũng không học qua tán đả thái quyền.”

    “A? Vậy anh học cái gì?”

    “Đánh nhau đầu đường, anh trước kia là côn đồ, em không biết à?”

    “… Đó không phải tin vịt hả?”

    Khi xe Vệ Thư Tuân chạy đến cửa chính Đại học A, người Chu Tuyền phái tới đã chờ ở đó. Người nọ mặc một bộ đồ dã chiến đứng trước một chiếc xe việt dã quân dụng, khí thế khiếp người, Tề Tiểu Vũ vừa thấy là kích động không ngừng.

    “Anh họ, anh kêu em học với vị sĩ quan này à?”

    “Đúng vậy.” Vệ Thư Tuân thành khẩn nói với sĩ quan: “Sĩ quan, em tôi hơi yếu ớt, chịu không được khổ, phiền anh thủ hạ lưu tình chút. Còn có nó giờ là sinh viên, còn phải đến trường, cũng phiền các anh hơi châm chước chút thời gian.”

    Sĩ quan kia kính lễ: “Xin yên tâm, thiếu tá Chu đã sắp xếp rồi.”

    “Cảm ơn.”

    Thì ra Chu Tuyền đã thăng chức thiếu tá rồi sao?

    Mua sắm xong, Vệ Thư Tuân và Quan Trình tiếp tục chôn mình trong phòng thí nghiệm làm các loại thực nghiệm, đói thì ăn bánh quy, mì ăn liền, khi không thể không tắm cũng chỉ vội vàng đi về một chuyến rồi lại trở về tiếp tục.

    Không có buff của Vệ Thư Tuân, cuối cùng có thể rõ ràng thấy được Quan Trình thiên tài và xuất sắc thế nào, thầy thông qua nghiên cứu của mình, ở tình huống kinh phí nghiên cứu không nhiều lắm, chỉ có một trợ lý, tự nghiên cứu ra kỹ thuật mới kết nối không gian.

    Dựa theo cách nói của máy học tập, kỹ thuật này bởi vì cực kỳ ưu tú, sử dụng hết mười mấy năm sau mới bị kỹ thuật mới thay thế.

    Lần này Vệ Thư Tuân không có “linh cảm” gì nhắc nhở, y thành thành thật thật hoàn thành công việc trợ lý, tuy cũng cố gắng đưa ra quan điểm của mình, nhưng trợ giúp không lớn, nhưng lúc trình báo cáo, Quan Trình ở dòng nghiên cứu viên vẫn thêm tên của y vào, tương đương chia một nửa công lao của mình cho Vệ Thư Tuân.

    Vệ Thư Tuân kiên quyết cự tuyệt: “Em không cần, em là học trò của thầy, hỗ trợ thầy không phải đương nhiên sao? Hơn nữa em cũng không giúp đỡ được gì.”

    Quan Trình cười cười: “Nếu cảm thấy áy náy, lần sau ra ngoài mua sắm đừng chơi đoán số với thầy là được.”

    Kỹ thuật mới kết nối không gian Quan Trình trình lên rất được trung tâm hàng không coi trọng, hai người lại bị điều đến trung tâm mở một hội thảo kỹ thuật, bởi vì Quan Trình lười, toàn bộ hành trình đều là Vệ Thư Tuân thuyết trình, nói đến cổ họng sắp tắt tiếng. Nhưng nhận lại chung quy là thành quả khả quan, dựa vào kỹ thuật mới này, trừ tiền thưởng tất yếu ra, Quan Trình cuối cùng trở thành nghiên cứu viên của trung tâm.

    Quan Trình nói với Vệ Thư Tuân: “Tuy trễ hơn em mấy tháng, nhưng cuối cùng không quá mất mặt. Thân là thầy, thầy không thể tệ hơn học trò quá nhiều, bằng không còn có tư cách gì dạy em nữa.”

    Vệ Thư Tuân nhìn chăm chú thầy, nghiêm túc nói: “Giáo sư Quan nhất định sẽ trở thành người rất giỏi, cho dù không có trung tâm hàng không, thầy cũng là giỏi nhất.”

    Quan Trình coi trọng Vệ Thư Tuân, sau khi phát hiện y lộ ra thiên phú hơn người, Quan Trình lo mình không thể dạy tốt cho người học trò thiên tài này, cho nên vẫn thực cố gắng. Vệ Thư Tuân không phải người ngạo mạn tự đại, trở về trường lại vẫn cần cù chăm chỉ chịu khó, ờ, trừ chuyện đi ra ngoài mua sắm. Đây cũng điều làm Quan Trình càng quý trọng người học trò Vệ Thư Tuân này, vì thế để không mất mặt trước mặt đệ tử, thầy cũng càng cố gắng nghiên cứu.

    Tuần hoàn như vậy, luận văn của Quan Trình càng ngày càng nhiều, nghiên cứu chung giữa thầy và Vệ Thư Tuân càng ngày càng nhiều. dưới sự dẫn đường có chủ đích của Vệ Thư Tuân, phòng thí nghiệm của Quan Trình chậm rãi chuyển hướng nghiên cứu tàu vũ trụ, cuối cùng hơn một năm sau, bởi vì tiến hành phân tích và cải tiến lớp tính toán kết cấu mạch xung thấp với tàu vũ trụ hiện có, cuối cùng chính thức gia nhập bộ nghiên cứu tàu vũ trụ.

    Tuy trễ hơn một năm so với học trò Vệ Thư Tuân, nhưng sớm hơn lịch sử ba năm, nghiên cứu của Quan Trình về tàu vũ trụ dần dần đi vào quỹ đạo.

    Sau đó, bốn năm vội vàng trôi qua.

    Chương 155: Vệ tinh gián điệp

    Trong sa mạc trống trải, một chiếc quân dụng việt dã sơn màu camouflage đang lao nhanh, kéo lên một mảnh bụi mù. Lái xe là sĩ quan hộ vệ Lục Bân của Trung tâm hàng không Tây Lâm, hắn vững vàng lái xe, thỉnh thoảng xuyên qua kính chiếu hậu nhìn về phía người ghé vào ghế sau xe.

    Két một tiếng, bánh xe nghiền quá một tảng đá, xe chấn động, ghế sau phát ra một tiếng rẹt hãm nhanh, một người chậm rãi ngồi dậy.

    “Xin lỗi, Thư Tuân, tôi sẽ cẩn thận chút.” Lục Bân nói.

    “Không sao…” Vệ Thư Tuân còn bảo trì trạng thái nhắm mắt lại, lấy mắt kính từ trong túi áo ra đặt lên trên mũi, sau đó nghiêng nghiêng tựa vào ghế sau: “Mấy giờ rồi?”

    “8h25.”

    “Tới kịp không?”

    “Không thành vấn đề.”

    Gần đây Hàng không Bắc Hoa đang chuẩn bị phóng ra một vệ tinh gián điệp, tuyên bố một vài lệnh điều người, Vệ Thư Tuân cũng ở trong danh sách. Mấy ngày hôm trước đồng nghiệp khác đã ngồi trực thăng đi trước, Vệ Thư Tuân gần đây cùng đám người giáo sư Quan Trình, giáo sư Lâm nghiên cứu kỹ thuật động lực liên lộ thấp quỹ, nếu thành công lại là một tàu vũ trụ kiểu mới sinh ra. Vừa vặn tới thời điểm trọng yếu cuối cùng, Vệ Thư Tuân không nỡ đi, vì thế ở lại Tây Lâm vài ngày, cho tới sáng hôm nay, vấn đề mấu chốt cuối cùng cũng được giải quyết. Sau đó Vệ Thư Tuân vừa nhìn thời gian, mới phát hiện đã là ngày cuối cùng của lệnh điều người.

    Đương nhiên, nếu không muốn đi có thể từ chối, bên Bắc Hoa cũng sẽ không trách phạt gì, nhưng Vệ Thư Tuân không muốn bỏ qua cơ hội học tập này, nhờ Giáo sư Lâm hỗ trợ hỏi, biết được khu quân sự ngoài 20 km hôm nay vừa vặn có một loạt vật tư phải vận đến hàng không Bắc Hoa, vội vội vàng vàng nhờ Lục Bân đưa y đến đi ké trực thăng.

    Vội chạy vội đón, rốt cục ở giây cuối cùng bắt kịp trực thăng, quân nhân trên trực thăng đều là người quen, thấy Vệ Thư Tuân liền cười rộ lên: “Ơ hay, Vệ Thư Tuân, sao lúc nào anh cũng đi nhờ vậy!”

    Tiếng trực thăng ồn ào, nghe không rõ bọn họ nói gì, nhưng nhìn ra khẩu hình miệng, Vệ Thư Tuân cười chắp tay tỏ vẻ xin nhờ, tìm góc tiếp tục ngủ bù. Từ bốn năm trước gặp phải tiến sĩ Hạ Thượng hàng không Bắc Hoa, tiến sĩ Hạ luôn nhớ thương y, vẫn muốn điều y đi Bắc Hoa. Sau đó Vệ Thư Tuân bởi vì công tác đi Bắc Hoa một chuyến, phát hiện bên kia thật sự người trẻ tuổi rất nhiều, hơn nữa độ sinh động cùng tự do cũng rất cao, làm việc áp lực quá gom thành một đoàn đội cùng nhau chơi game gì gì đó khỏi nói vui biết chừng nào, Vệ Thư Tuân thiếu chút nữa vui đến quên cả trời đất.

    Nhưng Vệ Thư Tuân vẫn không muốn chuyển đến Bắc Hoa, khoa học gia thế hệ trước ở Hàng không Tây Lâm tương đối nhiều, là nặng nề chút, nhưng có thể học được các loại kinh nghiệm quý giá. Hơn nữa Hàng không Tây Lâm tốt với y lắm, Giáo sư Quan Trình lại ở đây, Vệ Thư Tuân không có khả năng rời đi.

    Nhưng có trụ cột quan hệ tốt đẹp, sau đó cứ có nghiên cứu gì cần hợp tác, Hàng không Bắc Hoa đều thích điều Vệ Thư Tuân qua. Không vì cái gì khác, Vệ Thư Tuân năng lực mạnh lại chịu khổ tốt, nếu cần điều người tất nhiên phải tìm cộng sự hợp nhau tự nhiên tốt hơn.

    Vệ Thư Tuân hiện tại là một trong các nghiên cứu viên Hàng không Tây Lâm trọng điểm bồi dưỡng, công việc càng áp càng nặng, thường xuyên bận tối mày tối mặt, cho nên mỗi lần hàng không Bắc Hoa điều động y, y luôn ở giây cuối cùng mới đến. Mấy lần như thế, ngay cả căn cứ quân sự bên cạnh cũng quen biết người bận rộn là y.

    Khi trực thăng tới Bắc Hoa, đã có người quen chờ ở ngoài sân bay. Vệ Thư Tuân vừa xuống trực thăng là thấy một người thanh niên tươi cười chạy tới: “Anh người này, cứ thích tới phút chót không vậy!” Anh dừng lại trước mặt Vệ Thư Tuân, đấm mạnh y một cái: “Tôi còn cá với người ta anh tới không được đó!”

    Vệ Thư Tuân đẩy mắt kính, cười hỏi: “Thắng hay thua?”

    “Đương nhiên thắng, chuyện vui vậy sao anh có thể không đến!”
    Vệ Thư Tuân cười to: “Vậy cũng phải nói à!”

    Người thanh niên này là nghiên cứu viên của Hàng không Bắc Hoa, tên là Đặng Trữ Duy, tiến sĩ nước ngoài, du học mười năm ở nước M, học thành lại về nước, hiện tại đang bị nước M truy nã, tội danh là gián điệp. Tình hình chi tiết Vệ Thư Tuân không biết, chỉ biết là Đặng Trữ Duy rất lợi hại, lợi hại đến nước M lúc trước cũng không chịu thả anh về, vẫn là bộ an ninh quốc gia nhập cư trái phép anh ta trở về. Sau khi về nước Đặng Trữ Duy quả thật cũng cực kỳ nổi bật, đã độc lập phụ trách mấy hạng mục lớn, gần như cùng thế hệ không một ai sánh bằng, nếu không phải Vệ Thư Tuân có máy học tập mở buff, căn bản không có biện pháp đuổi kịp tư duy của anh. Mà Đặng Trữ Duy cũng khó lắm mới tìm được một người có thể tán gẫu chung, cho nên đặc biệt để mắt coi trọng Vệ Thư Tuân.

    Hàng không Bắc Hoa nhiệt tình muốn dụ Vệ Thư Tuân qua như vậy, ít nhất một nửa là vì Đặng Trữ Duy —— nếu Vệ Thư Tuân không đến Bắc Hoa, nói không chừng ngày nào đó Đặng Trữ Duy sẽ bỏ chạy qua Tây Lâm đó!

    Hai người cười vừa đi vừa tán gẫu, ngồi lên chiếc xe chuyên chở đang đợi ở sân bay, nhanh chóng chạy về hướng Trung tâm hàng không Bắc Hoa.

    Hàng không Bắc Hoa nhỏ hơn Hàng không Tây Lâm một chút, bởi vậy tên lửa có người lái bình thường đều phóng ở Tây Lâm, nhưng vệ tinh trong nước cơ bản đều là do Hàng không Bắc Hoa nghiên cứu chế tạo và phóng ra.

    Vệ Thư Tuân lúc trước đến Bắc Hoa tham gia phóng vệ tinh thông tin, vệ tinh khí tượng, vệ tinh hướng dẫn vân vân vệ tinh gián điệp là lần đầu tiên, không thể không kích động.

    Kỳ thực phóng vệ tinh gián điệp, cũng chỉ có nội bộ mới biết được thôi, công bố ra ngoài chỉ nói là muốn phóng ra vệ tinh thiên văn, không có quốc gia nào lại công nhiên tuyên bố mình phóng vệ tinh gián điệp. Hơn nữa vẻ ngoài của vệ tinh cũng tương tự nhau, thật sự không có gì phải kích động. Nhưng không ngăn nổi Vệ Thư Tuân vẫn là thanh niên, nghĩ đến mình tham dự hành động quân sự tuyệt mật này liền nhiệt huyết sôi trào.

    Sau đó, Vệ Thư Tuân kích động không thôi được đưa đến phòng thí nghiệm, thay áo blouse thí nghiệm xong, một lão giáo sư nói với Vệ Thư Tuân: “Tới đúng lúc, cậu và Đặng Trữ Duy một tổ, phụ trách mục tần suất phản xạ quang và laser tốc độ siêu âm này, không vấn đề chứ!”

    Vệ Thư Tuân: “Không vấn đề!”

    Sau đó… Sau đó cứ như bình thường, mọi người cùng nhau vùi đầu thực nghiệm.

    Vệ Thư Tuân đầy cõi lòng chờ mong: “… QAQ ”

    “… Tôi cảm thấy không giống tôi tưởng tượng gì cả.” Sau khi bận rộn vài ngày, Vệ Thư Tuân bị thực nghiệm buồn tẻ làm nhiệt huyết đông lạnh thành băng oán giận như vầy: “Không có chút cảm giác khẩn trương gì cả.”

    Đặng Trữ Duy đang ăn cơm dừng đũa, hỏi: “Anh muốn khẩn trương gì?”

    Vệ Thư Tuân nghĩ nghĩ, nghiêm trang nói: “Chính là cái loại cảm giác thực kích thích, thực khẩn trương, tất cả mọi người bị nhốt trong phòng thí nghiệm bí mật, bên cạnh đứng đầy sĩ binh súng vác vai, đạn lên nòng, ai dám động một cái là nã đó!”

    “Phốc…” Đặng Trữ Duy thiếu chút nữa bị cơm sặc chết, vội uống ngụm nước: “Nghĩ nhiều quá, vệ tinh gián điệp cũng chỉ là thêm một ống kính quang học độ phân giải cao vào vệ tinh quan sát thôi, cũng không phải bí mật lớn gì, quốc gia nào không làm được.” Anh dừng một chút: “Chẳng qua cũng không ai biết cái nào là vệ tinh gián điệp thôi, cho dù biết, chẳng lẽ còn dám bắn hạ nó sao?”

    Vệ Thư Tuân mất mác gật gật đầu, trừ phi thật sự khai chiến, bằng không ai cũng sẽ không đi bắn vệ tinh nước khác, nghĩ thêm chữ “Gián điệp” có thể khẩn trương như phim hành động thật sự không có khả năng. Ít nhất đối với nghiên cứu viên mà nói là không phải, bọn họ bất quá khi chế tạo vệ tinh, thêm một cái ống kính quang học đặc thù mà thôi.

    Bởi vì là công việc quen thuộc, hợp tác lại là với Đặng Trữ Duy lợi hại hơn y, hai người mang theo hơn mười trợ lý, chỉ tốn một tuần là hoàn thành công việc được giao. Người phụ trách thấy bọn hắn rảnh rồi liền trực tiếp điều họ đến đài tổng điều khiển hỗ trợ, cùng tổ đo lường nghiên cứu quỹ đạo dự định. Vì tránh sai lầm trong quá trình phóng, trừ quỹ đạo đặt trước tốt nhất, còn phải chuẩn bị quỹ đạo thứ hai, thứ ba. Về phần thứ tư… Nào có nhiều lựa chọn như vậy, tới nước thì đó trực tiếp rớt luôn ấy chứ.

    Vệ Thư Tuân vài năm gần đây được khen nhiều, còn tưởng rằng mình khá thông minh, đi theo tổ đo lường chơi một tuần, thiếu chút nữa bị đả kích mất đi tự tin.

    Mặt phẳng xích đạo và góc địa tâm là cái gì, độ lệch tâm và vận tốc góc là cái gì, những hàm số này nhìn quen hết, vì cái sao các người vừa viết ra tôi lại hết quen rồi?

    Máy học tập cực kỳ hảo tâm giảng giải cho Vệ Thư Tuân rất nhiều lý thuyết chuyên nghiệp, tỷ như độ lệch tâm là cái gì, giao điểm tăng dần là cái gì, nên đo lường tính toán thế nào, Vệ Thư Tuân miễn miễn cưỡng cưỡng học cũng nghe không hiểu, sở trường của y không phải phương diện này. trước kia y tiếp xúc tổ đo lường, đều là trực tiếp bắt được số liệu quỹ đạo dự định, sau đó giao cho đài tổng điều khiển xử lý là được rồi, căn bản không biết bọn họ đo lường tính toán phức tạp như thế, quả thực không phải nhân loại có thể lý giải.

    Đặng Trữ Duy có vẻ cũng thực đau đầu, vuốt cằm nói: “Vì sao kêu chúng ta đến hỗ trợ, tôi chậm hơn họ nhiều mà.”

    Vệ Thư Tuân: “… Chỉ bị cho là chậm à?”

    Đặng Trữ Duy: “Bằng không thì sao?”

    Vệ Thư Tuân: “… QAQ ”

    Hàng không Bắc Hoa và Hàng không TâyLâm tính toán trọng điểm bồi dưỡng y và Đặng Trữ Duy thành quan chỉ huy hàng không, cho nên thường xuyên điều bọn họ hướng các ngành học tập, làm bọn họ hiểu biết công việc của các ngành.

    Kỳ thực lúc trước cũng có hơn mười người từ các trung tâm hàng không cùng nhóm, nhưng cơ bản đều như Vệ Thư Tuân, chuyên ngành bất đồng, đột nhiên tiếp xúc lĩnh vực khác liền bó tay hết cách. Bọn họ không giống Vệ Thư Tuân có máy học tập mở buff, cũng không toàn tài như Đặng Trữ Duy, cuối cùng trải qua khảo sát ngầm của mấy trung tâm hàng không, cũng chỉ còn lại Vệ Thư Tuân và Đặng Trữ Duy.

    Hiện tại Vệ Thư Tuân sớm được cho phép tiến vào đài tổng điều khiển, mà không phải như quá khứ chỉ có thể đứng ngoài đại sảnh xem. Y tuy năm nay mới 26 tuổi, nhưng đã tham dự hai lần phóng tàu có người lái, còn tham dự nhiều lần phóng vệ tinh, mấy thao tác như mở tháp thoát hiểm, tách rời booster, y có thể nói là thuận buồm xuôi gió. Ít nhất đơn giản hơn đo lường tính toán quỹ đạo nhiều.

    Vệ tinh gián điệp phóng ra thuận lợi, đối mặt các quốc gia chú ý, viện quốc vụ và trên tin tức đều chỉ đơn giản nói: Quốc gia của tôi thành công phóng ra một vệ tinh thiên văn. Cũng chỉ như vậy.

    Sau khi thành công phóng vệ tinh, Vệ Thư Tuân theo thường lệ được một ngày nghỉ ngắn ngủi, y ngồi chuyên xe rời khỏi Hàng không Bắc Hoa rất xa, điện thoại mới khôi phục tín hiệu, sau đó Vệ Thư Tuân liền nhìn thấy trong di động có mấy chục cuộc gọi nhỡ và tin nhắn chưa đọc.

    Cha mẹ hai cuộc, phát hiện gọi không được thì nhắn tin, kêu y không bận thì goi về nhà báo bình an, Chu Tuyền chỉ có một cuộc, hắn là người rõ ràng tình huống của Vệ Thư Tuân nhất, gọi không được chỉ nhắn lại một dòng: Bận xong thì cho anh biết, anh đi đón em.

    Còn lại hơn mười cuộc là của đám bạn, cơ bản đều là gọi không được lo y gặp chuyện không may cho nên nhắn tin hỏi.

    Vệ Thư Tuân hiện tại với bên ngoài vẫn còn đang học tiến sĩ, tuy không cố ý giấu diếm các bạn, nhưng cứ cảm thấy nói mình đi làm ở Hàng không Tây Lâm có cảm giác hơi khoe khoang, cho nên Vệ Thư Tuân vẫn chưa nói, cũng chỉ có thể nhắn trả lời từng người, tỏ vẻ mình bình an vô sự.

    Tin nhắn vừa gửi đi không lâu, liền nhận được điện thoại của Dư Hân: “Thư Tuân, thời gian này cậu làm gì, điện thoại thì không gọi được, làm người ta lo gần chết.”

    “Xin lỗi, gần nhất tớ đang kẹt một nghiên cứu, cho nên…”

    “Được rồi, khỏi giải thích, cậu không có việc gì là tốt rồi. Gần đây có thời gian không?”

    “Có, hôm nay bắt đầu nghỉ.”

    “Thật tốt quá, đi ra tụ hợp chút đi, tớ gọi cả Ngũ Phong cùng đi.”

    Từ sau tốt nghiệp, bốn người chung phòng đều mỗi người một ngả, Dư Hân và Vệ Thư Tuân học lên, Ngũ Phong đi làm, Vương An Thanh về nhà thi nhân viên công vụ, Ngũ Phong và Dư Hân còn có thể thường xuyên họp mặt, Vệ Thư Tuân bận đến tối mày tối mặt, căn bản không có thời gian đi gặp đám bạn. Nghe Dư Hân nói như vậy, Vệ Thư Tuân lập tức đồng ý: “Tốt, tớ nhất định tham gia.”

    Chuyên xe đưa bọn Vệ Thư Tuân trực tiếp đến sân bay, chuẩn bị cho bọn họ vé máy bay khứ hồi rồi mới đi. Vệ Thư Tuân thừa dịp hơn một giờ trên máy bay ngủ một giấc, mơ mơ màng màng xuống xe, mới nhớ tới còn chưa báo bình an với Chu Tuyền, tuy rằng hắn hẳn đã thông qua máy học tập biết được.

    Nhắn tin cho Chu Tuyền, Vệ Thư Tuân liền bắt taxi, báo ra địa chỉ Dư Hân gửi tới. Dư Hân đặt một gian phòng trong hội sở giải trí xa hoa, nói còn mời đám bạn khác, mọi người cùng nhau họp lớp. Vệ Thư Tuân vui vẻ chạy tới.

    Chương 156: Sự kiện

    Vệ Thư Tuân đã rất nhiều năm không vào nơi ăn chơi, hiện tại nghe thấy tiếng âm nhạc từ trong ghế lô truyền ra liền cảm thấy khó chịu. Đẩy đẩy kính, Vệ Thư Tuân bất đắc dĩ, chắc y đã biến thành cái loại cổ hủ bảo thủ mình từng ghét nhất rồi!

    Trong ghế lô đã ngồi mười mấy người, khi Vệ Thư Tuân đẩy cửa đi vào, mọi người sửng sốt một lát, hình như không nhận ra là ai. Thẳng đến Dư Hân và Ngũ Phong nhiệt tình tiếp đón: “Thư Tuân, nhanh vào!” Mọi người mới biết là y, sôi nổi lộ ra vẻ mặt kinh ngạc.

    Vệ Thư Tuân vừa ngồi xuống, cựu lớp trưởng Khổng Bình lập tức tiến đến bên cạnh y, chần chờ kêu: “Thư Tuân, cậu… mấy năm nay cậu có khỏe không?”

    Không trách hắn, Vệ Thư Tuân còn đeo cái kính đen lỗi thời kia, mái tóc đen dài có chút hỗn độn rũ xuống, che khuất nửa mắt, trên người mặc áo sơmi trắng quần tây đen đơn giản quá mức, thoạt nhìn thực suy sút, hoàn toàn không giống mỹ nam thời thượng thời sinh viên kia. Một người vào xã hội nếu chênh lệch với thời sinh viên quá lớn, Khổng Bình chỉ có thể đoán cuộc sống sau tốt nghiệp của Vệ Thư Tuân thật không như ý, hắn không phải lần đầu tiên gặp tình huống này.

    Vệ Thư Tuân liếc hắn một cái, không hiểu: “Hả?”

    “Ôi, đây thật là Vệ Thư Tuân à?” Một người đàn ông hơi phát tướng đi qua, rót đầy ly bia cho Vệ Thư Tuân: “Bạn cũ mấy năm không gặp, mém nữa không nhận ra luôn, cạn ly”

    “Cậu là… Hoàng Toại?” Vệ Thư Tuân chần chờ hỏi.

    Y và Hoàng Toại quan hệ bình thường, học chung bốn năm không nói chuyện mấy câu, nhưng tất nhiên đối phương qua chào hỏi, y cũng cạn một ly với đối phương.

    Hoàng Toại buông ly, hà một hơi mùi rượu: “Mà nói gì thì nói, Vệ Thư Tuân giờ đang làm nghề gì? trước kia tôi nghe nói cậu học lên, chắc đã học xong rồi, giờ tìm được việc chưa? Ôi giờ kiếm việc khó lắm, hơn nữa là nghiên cứu sinh, tôi thấy trên tin tức cứ nói, cao không được thấp không phải, học thêm vài năm vậy còn không bằng đi làm vài năm cậu nói đúng không?”

    Vệ Thư Tuân ở trong lớp được hoan nghênh bao nhiêu, đương nhiên cũng sẽ có bấy nhiêu người ghét y, Hoàng Toại chính là một trong số đó. Chỉ là Vệ Thư Tuân thời sinh viên vẫn thực ưu tú, mấy nữ sinh tranh nhau làm bạn gái thì thôi đi, thậm chí sau đó còn làm minh tinh, còn tham gia dự án Hàng không có người lái, quả thực là dạng người thắng của đời làm người ta tối ghen ghét. Nhưng sau khi tốt nghiệp liền mất liên lạc với Vệ Thư Tuân, chỉ nghe nói y học lên, minh tinh cũng không làm, trong group lớp cũng không thấy y đâu, cũng không biết y đang làm gì. Hôm nay vừa thấy, Vệ Thư Tuân bộ dáng này, xem ra làm ăn không tốt mấy… Vì thế Hoàng Toại cũng rất vui mừng.

    Vệ Thư Tuân thông minh không sai, nhưng đây là lần đầu tiên y tham gia họp lớp, Hoàng Toại nói mình “đi làm ở tập đoàn tư nhân nước ngoài” với y mà nói không đáng kể chút nào, cho nên, y hoàn toàn không nghe ra Hoàng Toại đang khoe.

    Ngũ Phong cùng Khổng Bình Bên cạnh đã nghe không được nữa, Khổng Bình quát khẽ: “Hoàng Toại, đủ rồi!”

    Ngũ Phong càng trực tiếp, hắn giật cặp kính trên mặt Vệ Thư Tuân ra, vén hết tóc y về phía sau để lộ ra toàn bộ mặt, Hoàng Toại lập tức im bặt.

    Vài năm không thấy, diện mạo của Vệ Thư Tuân càng đẹp mắt, trước kia còn mang chút ngây ngô thiếu niên, hiện tại quả thực có thể dùng từ tinh xảo để hình dung, lại lộ ra phong độ trí thức hào hoa phong nhã, xinh đẹp làm đàn ông cũng nhịn không được tâm động —— có cái mặt này, nói y sống không nổi trong xã hội, ha hả, hắn cho dù muốn làm trai bao khẳng định có một đống phụ nữ mang theo phòng xe nhào vào!
    Khổng Bình tê một tiếng, cảm giác tim mình cũng đập gia tốc, vội đè tóc Vệ Thư Tuân xuống, còn cố ý vò cho xù ra: “Mau thả xuống mau thả xuống… Muốn chết, khuôn mặt này của cậu sau này ra ngoài thế nào đây?”

    Vệ Thư Tuân cười cười, cho dù đã rời khỏi giới giải trí thật lâu, diện mạo của y vẫn hấp dẫn rất nhiều nữ sinh, cho nên khi ở trường, mỗi lần y đi thư viện phía sau đều có một dàn nữ sinh vây xem, thậm chí có lần còn ảnh hưởng y học, sau đó y liền lười cắt tóc.

    Cùng đám bạn vừa uống rượu vừa tâm sự tình trạng các bên, đột nhiên nhận được điện thoại của Chu Tuyền, hỏi y ở đâu, nói muốn tới đón y. Vệ Thư Tuân báo địa chỉ, nhìn đồng hồ, đã sắp 12h. Chu Tuyền chắc cố ý đợi đến lúc này, phỏng chừng y chơi cũng sắp xong mới đến đón y.

    Đứng dậy tạm biệt đám bạn, Vệ Thư Tuân đi ra ngoài cổng đợi, đột nhiên nhìn thấy ngoài bãi đỗ xe lộ thiên bên ngoài, một đôi nam nữ đang nâng một con ma men chuẩn bị lên xe.

    Đây vốn là hình ảnh thực bình thường, nhưng con ma men này, Vệ Thư Tuân không khéo có quen, là em họ của Chu Tuyền – Chu Diễn.

    Vệ Thư Tuân đi qua, ngăn cánh cửa sau sắp đóng lại: “Từ từ, Chu Diễn?”

    Cả người Chu Diễn đều là mùi rượu, không có chút phản ứng, hoàn toàn say khướt.

    “Anh là ai, muốn làm gì?” ngươi phụ nữ kia cảnh giác kêu lên.

    “Tôi quen Chu Diễn, tôi đưa anh ta trở về.” Vệ Thư Tuân nói.

    “Nói đùa, anh nói quen là quen à? Ai biết anh có phải muốn bắt cóc thiếu gia Chu không? Mau tránh ra, bằng không tôi báo cảnh sát!”

    Vệ Thư Tuân tưởng tượng cũng đúng, bổ sung nói: “Anh họ của Chu Diễn là Chu Tuyền sẽ đến ngay, các người có thể giao Chu Diễn cho…”

    Nói còn chưa nói xong, Vệ Thư Tuân liền nghe máy học tập nói “Cẩn thận”, bản năng né nhanh về hướng bên cạnh, liền nhìn thấy người đàn ông còn lại đỡ Chu Diễn đang vươn tay, trong tay là súng điện tóe ra tia điện.

    Vệ Thư Tuân đã phản ứng kịp chuyện gì xảy ra, lập tức đá cao hất văng người đàn ông, người đàn bà nhào từ phía sau kẹp lấy cổ y, bị y quật mạnh qua lưng ném tới trên mặt đất.

    Người đàn ông kia đã đứng lên, lại đánh về phía Vệ Thư Tuân… Phía sau có một bàn tay duỗi qua, túm lấy cổ hắn ấn mạnh xuống đất, người đàn ông hự một tiếng, ngã xuống bất động.

    “Sao lại thế này?” Chu Tuyền hỏi.

    Vệ Thư Tuân lắc đầu, nhìn về phía Chu Diễn vẫn luôn hôn mê bất tỉnh: “Không biết, anh phải hỏi Chu Diễn.”

    Đồng tử của Chu Tuyền hơi co lại, nâng Chu Diễn dậy dùng sức tát, trầm giọng nói: “Bị bỏ thuốc.”

    Sau đó hắn gọi điện thoại gọi tới vài người mang Chu Diễn đi, bao gồm đôi nam nữ cùng chiếc xe kia cũng bị giải đi.

    Vệ Thư Tuân hỏi: “Anh không đi theo coi à?”

    “Không, anh lo cho em hơn, có bị thương không?”

    “Không có gì.”

    Chu Tuyền nhẹ nhàng thở ra, ôm chặt lấy Vệ Thư Tuân: “Anh biết em rất mạnh, nhưng đừng mạo hiểm, anh sẽ lo lắng.”

    Vệ Thư Tuân ôm lại hắn, khóe miệng nhếch lên: “Em biết rồi.”

    Theo Hứa Nguyên Quân nói, lấy quân công của Chu Tuyền và thế lực của Chu gia ở quân đội, vốn hắn có thể thăng làm thượng tá, nhưng bởi vì chuyện cùng Vệ Thư Tuân, thăng chức vẫn bị đè xuống, bây giờ còn chỉ là một thiếu tá.

    Rất sớm trước kia Chu Tuyền liền mơ hồ mà lộ ra xu hướng tình dục của mình với người nhà, Sau đó khoảng hai năm, ngày hôm sau khi chính thức phát sinh quan hệ với Vệ Thư Tuân, hắn liền trực tiếp comeout với người trong nhà. Theo cách nói của Chu Tuyền, hắn sẽ phụ trách với Vệ Thư Tuân. Thuận tiện nói một câu, trừ vậy ra hắn còn đi đặt nhẫn kết hôn—— tuy trong nước không cho phép kết hôn đồng tính, nhưng Chu Tuyền chỉ mang cùng mục đích kết hôn với Vệ Thư Tuân, giờ nhẫn đang đẹo trên ngón áp út của hai người.

    Chu lão gia thì không hề gì, người đầu tiên Chu Tuyền thổ lộ tình cảm chính là cụ, sau khi không thay đổi được, cụ liền thuận theo tự nhiên. Cha mẹ Chu Tuyền cực lực phản đối, nhưng họ không có cách gì với đứa con trai sớm đã độc lập này, muốn tạo áp lực với Vệ Thư Tuân, Vệ Thư Tuân tử trạch ở trong trường làm thí nghiệm, sau lưng còn dựng thẳng một chỗ dựa vững chắc tên là “Trung tâm hàng không”, bọn họ căn bản đụng cũng không thể đụng, hiện tại đang chiến tranh lạnh với Chu Tuyền. Vệ Thư Tuân thật sự không có trách Chu Tuyền, bởi vì bây giờ y còn chưa thẳng thắn với cha mẹ, so với Chu Tuyền dám đảm đương, y mới là người thua thiệt trong đoạn tình cảm này, chỉ là Chu Tuyền cũng không để ý.

    Tiểu biệt thắng tân hôn, hai người đàn ông đang tuổi tinh lực sung mãn tự nhiên cũng không thể ngoại lệ, triền miên tới sắc trời hừng đông mới ôm nhau ngủ.

    Vệ Thư Tuân không biết mình ngủ bao lâu, mơ mơ màng màng nghe được tiếng chuông di động vang lên, rất nhanh chuông ngừng, Chu Tuyền kéo kéo góc chăn cho y, nhẹ giọng hỏi: “Chuyện gì?”

    Trong điện thoại không biết đang nói cái gì, giọng Chu Tuyền trở nên lạnh như băng: “Đã biết, tôi lập tức qua.”

    Vệ Thư Tuân hơi hơi mở mắt ra: “Sao thế?”

    “Không có gì.” Chu Tuyền đứng dậy thay quần áo, sợ Vệ Thư Tuân mất hứng, lại giải thích: “Là chuyện Chu Diễn, đã điều tra ra, có người muốn hãm hại nó… Có thể có liên hệ đến Lâm gia, anh qua nhìn xem.”

    “Ồ…” Vệ Thư Tuân không giúp được gì trong việc này, dứt khoát tiếp tục vùi đầu ngủ.

    Chu Tuyền cực kì tức giận chuyện Chu Diễn thiếu chút nữa bị thiết kế hãm hại, tuy mỗi ngày bớt thời giờ đi ra với Vệ Thư Tuân, nhưng luôn vẫn chỉ đạo việc trả thù nhằm vào Lâm gia. Vệ Thư Tuân thì lại rất nhàn nhã, khi y ở bên cạnh Chu Tuyền, cả nhúc nhích ngón tay cũng không cần, Chu Tuyền cắt hoa quả thành miếng nhỏ dâng thẳng từng miếng lên miệng y, có thể nói là sống đời con heo. Khi Chu Tuyền không ở bên, y kêu đám bạn thân Ngũ Phong cùng đi câu cá hoặc BBQ. Ở thành phố A với Chu Tuyền gần một tuần, Vệ Thư Tuân chuẩn bị về nhà thăm cha mẹ. Y khó được có kỳ nghỉ, cho nên tận lực chia thời gian làm hai, một nửa cho Chu Tuyền, một nửa cho cha mẹ.

    Trước một ngày rời đi, cuối cùng mời đám bạn thân cùng ăn một bữa tối, bởi vì uống hơi nhiều rượu, Vệ Thư Tuân chỉ có thể bắt xe về nhà. Một chiếc taxi chủ động đậu trước mặt Vệ Thư Tuân, Vệ Thư Tuân một bên lên xe, một bên tạm biệt bọn Ngũ Phong, sau khi lên xe báo địa chỉ, tài xê taxi quay đầu, đột nhiên phun chất lỏng gì đó vào mặt y, Vệ Thư Tuân nháy mắt mất đi ý thức.

    Chương 157: Vụ án bắt cóc

    Vệ Thư Tuân sau khi hôn mê, máy học tập tiếp quản thân thể y trước. Tuy ý thức thanh tỉnh, nhưng thuốc phun này là thuốc mê mang theo hiệu quả tê liệt thần kinh, máy học tập rất khó khống chế thân thể Vệ Thư Tuân, chỉ có thể đợi dược hiệu qua đi.

    Chu Tuyền đã nhận được máy học tập báo cáo trước tiên, lập tức muốn mang súng đuổi theo, nhưng xe cứ quẹo trái quẹo phải trong hẻm nhỏ, máy học tập cũng không biết giờ đang ở đâu, mà Chu Tuyền nếu có hành động, chỉ kinh động đến Lâm gia, làm cho Vệ Thư Tuân hiện tại mất đi năng lực hành động rơi vào nguy hiểm, bởi vậy chỉ có thể kiềm chế.

    Lúc này Chu Tuyền đang ở nhà cũ nói chuyện với đám anh em họ, mọi người thấy hắn đột nhiên xanh mặt đứng dậy, tay thậm chí đặt lên súng, bộ dáng như muốn giết người, đều bị dọa nhảy dựng.

    “Anh họ, làm sao vậy?” Chu Diễn bất an hỏi.

    Bởi vì sơ suất bất cẩn thiếu chút nữa bị hại, hắn gần đây luôn bị người trong nhà giáo huấn, thực lo mình lại làm sai cái gì.

    “Không có gì, anh đi gọi điện thoại…” Chu Tuyền đi đến bên cửa sổ, lần lượt gọi điện thoại cho đám bạn Hàn An, Hứa Nguyên Quân, thông báo bọn họ chuẩn bị vũ khí, lại lén báo cho Hàn An vài thứ.

    Vì thế 5 phút sau, cảnh sát nhận được một cuộc điện thoại báo án.

    Người báo là một nữ cán bộ bình thường, đối phương nói khi tản bộ buổi tối, một chiếc taxi chạy ngang qua cô có người kêu cứu mạng, cô thậm chí nhận ra người bị bắt cóc trong xe, là Vệ Thư Tuân mấy năm trước từng rất nổi tiếng.

    Không chỉ như thế, cô còn thông báo cho phóng viên giải trí, bởi vì không thể xác định thật giả, phóng viên không chính thức đưa tin, lấy phương thức như tin vắn mà đăng lên Weibo trước, báo ra biển số xe mà cô gái kia thuật lại.

    Vệ Thư Tuân tuy đã rời khỏi giới giải trí vài năm, nhưng Weibo Tiểu Tuân Tuân kia, còn thường đăng một ít ảnh Hàn An chụp, còn có hình do các nữ sinh Đại học A đăng. Lúc không có việc gì mọi người nghĩ không ra, nhưng nhắc tới tên, mọi người vẫn nhớ rõ y. Vì thế Weibo kia nháy mắt có hơn trăm cái bình luận, nhưng tất cả mọi người không ai nghĩ là thật, chỉ trêu chọc “Lăng xê à? Vệ Thư Tuân chuẩn bị quay lại giới?”

    “Cách lăng xê này quá nhàm chán, nếu Vệ Thư Tuân không bị bắt cóc phải giải thích thế nào?”

    Sau khi Vệ Thư Tuân tiến vào trung tâm hàng không, Hàn An đã không còn là bảo tiêu của y, sau đó hắn phát hiện thương cơ trong giới giải trí, tự tìm một đám bạn sĩ quan xuất ngũ mở một công ty bảo tiêu, chuyên phục vụ minh tinh, tiếp đó lại thu mua một đám côn đồ tạo thành paparazzi, huấn luyện dựa theo phương thức quân đội, ở trong giới giải trí cũng gọi là có thành tích, thế lực cũng càng lúc càng lớn.
    Chu Tuyền đột nhiên nói cho hắn biết Vệ Thư Tuân bị bắt cóc, Hàn An không chút nghi ngờ, lập tức chỉ đạo cấp dưới tung chuyện này ra. Đây là lo lắng Lâm gia đứng sau áp chế chuyện này.

    Rất nhanh, trải qua thuỷ quân của Hàn An cứ kéo phát chuyện này, lời đồn đãi “Nghe nói Vệ Thư Tuân bị bắt cóc” ban đầu, liền biến thành tin tức “Vệ Thư Tuân bị bắt cóc, biển số xe của bọn bắt cóc là XXXX”.

    Đúng vậy, Chu Tuyền đang cố ý làm lớn chuyện này.

    Theo lý thuyết, Thư Tuân hiện tại vừa mới bị bắt cóc, hắn không nên biết, cho nên hắn chỉ có thể thông qua giới giải trí không thể khống chế nhất để lộ chuyện này, sau đó mới tiện hành động.

    Vốn Hàn An cho người báo cảnh sát, thế lực của Lâm gia đã đè vụ án này xuống, dù sao người báo không có bằng chứng gì, bọn họ chỉ cần hơi “nhấc tay” một chút là được. Nhưng giới giải trí đột nhiên loan tin, rất nhiều phóng viên đến cục cảnh sát hỏi, muốn làm như không biết cũng không được, không chỉ như thế, đã có biển số xe, còn phải tra chiếc taxi kia.

    Vì thế bọn bắt cóc vốn muốn chuyển Vệ Thư Tuân ra khỏi Thành phố A, không thể không nửa đường bỏ xe, vội vàng đưa Vệ Thư Tuân đến một kho hàng. Bởi vì căn cứ cảnh sát tuần tra, chiếc taxi kia bị trộm, người mất đã sớm báo cảnh sát, khi tra được chuyện này, phóng viên đã hưng phấn đưa tin —— taxi có vấn đề, cho nên Vệ Thư Tuân có thể thật sự bị bắt cóc.

    Một vụ bắt cóc cả nước chú ý, Lâm gia muốn giấu cũng giấu không được, không chỉ như thế, cảnh sát đã lập tổ trọng án, cần phải mau chóng giải cứu Vệ Thư Tuân bị bắt cóc. Tất cả video theo dõi ven đường đều bị đưa lên kiểm tra, cảnh sát bắt đầu sàng lọc từng đoạn lộ tuyến của chiếc taxi kia.

    Chuyện này vừa lộ ra, Chu gia lập tức biết được, Chu lão tức giận đập mạnh bàn: “Hừ, Lâm gia!”

    Đám người Chu Diễn càng tức giận: “Nhất định là Lâm gia trả thù, bởi vì Thư Tuân cứu con, đáng giận!”

    Vệ Thư Tuân là cứu Chu Diễn mới bị liên lụy, Chu gia tự nhiên không thể ngồi yên mặc kệ, không cần Chu Tuyền mở miệng đã tự vận dụng thế lực tra tìm.

    “Hừ, Ăn hại! Rác rưởi!” Lâm gia bên này, gia chủ Lâm gia đang phẫn nộ mắng mấy đứa cháu của mình.

    Mấy năm nay Lâm gia bị Chu gia liên tục chèn ép, thế lực đã càng ngày càng nhỏ, bọn họ đã không có nhiều lợi thế nữa, bởi vậy đặt hi vọng vào đời thứ ba. Chỉ là đời thứ ba của Chu gia càng xuất sắc, hơn nữa Chu Tuyền, nếu không phải hắn thích một người đàn ông, bị Lâm gia lấy chuyện này làm cớ cản trở, hắn đã sớm thăng làm thượng tá.

    Vì thế từ đó về sau Lâm gia phát hiện hậu quả nghiêm trọng của những lời gièm pha, lại theo dõi Chu Diễn, tính hãm hại hắn, ai ngờ bị Vệ Thư Tuân phá hư, còn bị Chu Tuyền trả thù, lại có hai thân thích nhà chính bởi vì tham ô hối lộ mà bị bắt.

    Nếu là trước kia, căn bản không ai có gan tra Lâm gia, Lâm gia hiện tại bị Chu gia làm cho càng ngày càng xuống dốc, thế lực thâu tóm trước đó cũng mất đi ít nhiều, hoàn toàn không giống với con cháu tương lai nói. Nhưng họ đã không liên hệ được với tương lai nữa, chỉ có thể bỏ cuộc, dù sao tương lai của Lâm gia còn tồn tại, sẽ có cơ hội trở mình.

    Chỉ là, người của Chu gia không động vào được, nhưng Vệ Thư Tuân chỉ là một nghiên cứu sinh lại dám đắc tội Lâm gia, một tiểu nhân vật như vậy tuyệt đối không thể bỏ qua. Cho dù y sống chung với Chu Tuyền, chẳng lẽ Lâm gia giết y, Chu Tuyền có thể dám liều mạng với bọn họ à?

    Mang theo suy nghĩ như vậy, Lâm gia bắt cóc Vệ Thư Tuân, tính mang y ra khỏi Thành phố A trước rồi giải quyết. Dù sao đã thành tử địch với Chu gia, cũng không kém một chuyện như vậy, bọn họ không tính buông tha cho Vệ Thư Tuân.

    Một chuyện nhỏ như vậy, đám cháu cũng làm không ổn, tìm bộ đội đặc chủng xuất ngũ bắt cóc Vệ Thư Tuân, cư nhiên còn bị phát hiện báo nguy, còn lên tin giải trí, thật sự là… Rác rưởi mà!

    Gia chủ Lâm gia mắng như vậy, lạnh lùng phân phó cháu cả: “Nếu đã bị phát hiện, vậy không cần mang ra ngoài, kêu bọn chúng trực tiếp giết mới tiện thoát thân.”

    Lúc nói đến thoát thân, ông làm dấu hiệu cắt ngang, tính cả bọn bắt cóc cũng cùng diệt khẩu.

    Thủ hạ có chút việc nhỏ cũng làm không xong, không cần thiết phải để lại.

    Vệ Thư Tuân còn đang hôn mê, lúc này bị nhốt trong một kho hàng hẻo lánh, bên cạnh không có cột mốc gì rõ ràng. Máy học tập quét hình thật lâu, chỉ tìm ra một biển quảng cáo kem đánh răng tên là Bạch Hà xa xa. Người duy nhất Chu Tuyền có thể tin tưởng chỉ có Hứa Nguyên Quân, sau khi nói cho Hứa Nguyên Quân, Hứa Nguyên Quân ngẩn người, nháy mắt cười rộ lên: “Thư Tuân liên lạc với anh? Các anh cố ý giăng bẫy?”

    Chu Tuyền không đáp, cam chịu cách nói của hắn.

    “Vậy mà vừa rồi anh còn giả bộ khẩn trương như vậy, hành động thật tốt.” Hứa Nguyên Quân nhẹ nhàng thở ra: “Quảng cáo kem đánh răng Bạch Hà đúng không? Tôi giúp anh tra.”

    Biển quảng cáo kem đánh răng cũng không nhiều, chỉ tốn hơn mười phút làm bản đồ so sánh, Hứa Nguyên Quân tìm tới ba chỗ có khả năng: “Một chỗ là phố buôn bán cũ đang chuẩn bị quy hoạch, một chỗ là công trường đang xây dựng, còn có một chỗ là trạm cuối xe công cộng. Biển quảng cáo cách đó không xa, kho hàng hẻo lánh, chắc chỉ có ba nơi này là có.”

    Chu Tuyền gật đầu: “Binh chia ba đường, lập tức hành động.”

    “OK.”

    Đang chuẩn bị hành động, cửa văn phòng đã bị đẩy ra, hai sĩ quan khí thế bất phàm bước đến, vệ binh ngoài cửa cư nhiên cả cản cũng không dám cản.

    Đối phương đến gần, lấy ra giấy tờ chứng nhận trong túi: “Chúng tôi là bộ an ninh quốc gia, thiếu tá Chu Tuyền, hiện tại chúng tôi cần các anh phối hợp.”

    Chương 158: Giải cứu

    Kỳ thực là, Lâm gia cũng không phải hoàn toàn không biết Vệ Thư Tuân đang làm gì, dù sao mấy năm trước Vệ Thư Tuân còn là minh tinh, sự kiện y tham gia nghiên cứu dự án Hàng không có người lái bùng nổ, sau đó Chu Tuyền công nhiên ở chung với Vệ Thư Tuân, Lâm gia đều tra qua.

    Nhưng mà, nghiên cứu viên có phân cấp bậc, tỷ như trợ lý Vệ Thư Tuân ban đầu làm, tỷ như công nhân kỹ thuật bên ngoài, dựa theo công trình kiến trúc để so sánh, bọn họ chỉ là công nhân thời vụ chuyển gạch thôi, không quan trọng gì.

    Lâm gia chính là đối với Vệ Thư Tuân như vậy.

    Dù sao Vệ Thư Tuân thật sự quá trẻ, không cần nghĩ cũng biết y nhiều lắm là sai vặt thôi.

    Đương nhiên đó đều chỉ là suy nghĩ của Lâm gia, dù sao bọn họ không có khả năng tra được chuyện của trung tâm hàng không.

    Năm trước trung tâm hàng không lại tiến hành một lần dự án Hàng không có người lái, lúc này đã không có tin tức của Vệ Thư Tuân, trong tư liệu Lâm gia nhận được, Vệ Thư Tuân từ khi tốt nghiệp liền vẫn ở trong trường học lên, giờ ngay cả việc làm cũng không có.

    Một nghiên cứu sinh không có thân phận địa vị, xuất thân bình thường như vậy, giết y lại sợ cái gì chứ? Trừ Chu Tuyền, cho dù là cha mẹ ruột cũng không có năng lực báo thù cho y, mà một mình Chu Tuyền cũng diệt không được Lâm gia, Chu gia sẽ không cho phép y mang theo cả gia tộc đồng quy vu tận.

    Đúng là nghĩ như vậy, Lâm gia mới khinh khi nhẹ bẫng mà ra lệnh giết chết Vệ Thư Tuân.

    Tưởng tượng Chu Tuyền trịnh thượng kia lộ ra vẻ mặt thống khổ, không ít người hưng phấn cười rộ lên.

    Dựa theo tình huống bình thường mà nói, quả thật sẽ như thế.

    Lâm gia chỉ cần phòng bị trả thù đến từ Chu Tuyền, về phần bản thân Vệ Thư Tuân, một nghiên cứu sinh, một thằng diễn viên nhỏ hơn hai mươi tuổi, chết rồi cũng chỉ lên tin tức chút, fan trên mạng thương tiếc chút —— bình thường mà nói, cũng chỉ đến đó thôi.

    Ngay cả Chu Tuyền cũng cho rằng như thế, cứu không được Thư Tuân, hắn liền cùng Lâm gia đồng quy vu tận —— Chu Tuyền chuẩn bị xuất phát là tính toán như vậy —— sau đó hắn bị bộ an ninh quốc gia ngăn cản.

    Chuyện Vệ Thư Tuân có thể bị bắt cóc rộ lên, thậm chí lên cả báo, đồng nghiệp trung tâm hàng không tự nhiên cũng thấy được. Vệ Thư Tuân vừa tham dự phóng vệ tinh gián điệp liền bị bắt cóc, thật sự không thể không làm trung tâm hoài nghi, hơn nữa cũng lo lắng Vệ Thư Tuân gặp chuyện không may, vì thế trung tâm liền báo nguy.

    Trung tâm hàng không báo cảnh sát và người bình thường báo cảnh sát rất khác nhau, trung tâm người ta chỉ quen có bộ an ninh quốc gia thôi. Mà bộ an ninh quốc gia đồng thời nhận được tin Hàng không Tây Lâm và Hàng không Bắc Hoa báo nguy, yêu cầu bọn họ lập tức giải cứu Vệ Thư Tuân, tự nhiên không có khả năng không coi trọng, lại biết được Vệ Thư Tuân vừa tham dự phóng vệ tinh gián điệp, bộ an ninh quốc gia thân ở trung tâm chính trị, lập tức mưu luận.

    Vệ Thư Tuân tham dự nghiên cứu dự án Hàng không có người lái vài năm trước còn có tin tức, phóng vệ tinh bình thường y cũng tham gia không ít, trước kia thường xuyên đi tới đi lui giữa trường học và trung tâm hàng không, nhiều năm như vậy cũng không thấy ai muốn bắt cóc y. Cố tình y vừa tham gia dự án vệ tinh gián điệp là bị bắt cóc, nếu không phải ngẫu nhiên bị fan của y nhìn thấy, Vệ Thư Tuân đang trong thời gian nghỉ phép ít nhất phải mười ngày sau mới được trung tâm hàng không phát hiện, đến lúc đó cũng không biết ở đâu rồi.

    Lại tra chức vị của Vệ Thư Tuân ở trung tâm hàng không, nghiên cứu viên trung tâm của bộ nghiên cứu tàu vũ trụ Tây Lâm, tổng chỉ huy dự bị hàng không, một tuần trước mới tham dự phóng vệ tinh gián điệp, hạng mục tham dự đều là chủ chốt, cố tình vì độ tuổi, chức vụ lại không trọng yếu đến để quân bộ phái người bảo hộ.

    Đối với thế lực ngoại cảnh mà nói, quả thực chính là đối tượng bắt cóc tốt nhất, hơn nữa thời gian quá mức trùng hợp, muốn người ta không nghi ngờ cũng không được.

    Bộ an ninh quốc gia hành động mau lẹ, lập tức tiếp nhận tình báo điều tra của cảnh sát, thậm chí khống chế luôn cảnh sát đang điều tra. Bởi vì bọn họ từ dấu vết để lại phát hiện, khi điều tra vụ bắt cóc này, có cảnh sát đang âm thầm phá rối. Rất nhanh bộ an ninh quốc gia lại phát hiện Chu Tuyền dị thường, lấy năng lực của họ, tự nhiên có thể tra ra tin Vệ Thư Tuân bị bắt cóc là do Chu Tuyền tung ra, vì thế liền đến hỏi chuyện.

    Từ sau khi tiến vào trung tâm hàng không, Vệ Thư Tuân sẽ không nhắc đến nội dung công việc, thậm chí trừ mấy người bạn thân, những người khác đều không biết y làm việc ở đâu, Chu Tuyền cũng không hỏi đến. Không ngờ công việc của Thư Tuân lại có thề khiến bộ an ninh quốc gia xuất động bảo hộ, ngay từ đầu bị bọn họ coi thành nghi phạm chất vấn, Chu Tuyền ngây ngẩn cả người.

    Sớm biết như thế, hắn liền chuẩn bị kế hoạch khác, nhất định có thể làm cho Lâm gia vạn kiếp bất phục.

    Nhưng suy nghĩ này chỉ chợt lóe mà qua, cho dù có cơ hội, hắn cũng tuyệt đối không dám lấy an toàn của Thư Tuân làm tiền đặt cược.

    Vì thế không cần bộ an ninh quốc gia nói thêm cái gì, Chu Tuyền lập tức báo ra tất cả sự tình. Về phần vì sao biết Vệ Thư Tuân bị bắt cóc, vì sao biết y bị nhốt ở đâu, Chu Tuyền thống nhất dùng “Đây là phương thức liên lạc chỉ có hai chúng tôi mới biết được” để giải thích.
    “Dù sao Thư Tuân là khoa học gia, cứ thích chế tạo một số thứ linh tinh.” Chu Tuyền vừa nói, một bên sờ sờ chiếc nhẫn trên ngón áp út.

    Hai người của bộ an ninh quốc gia thật sự cũng không hỏi rõ ra, khoa học gia luôn có chút vài phát minh nhỏ của mình, cũng không kỳ quái. Về phần Chu Tuyền và Vệ Thư Tuân là quan hệ người yêu, cũng đã được xác nhận, vì thế hai người nhanh chóng truyền mệnh lệnh hành động.

    Lúc người của Lâm gia còn đắc chí nghĩ đến có thể làm Chu Tuyền thống khổ, đặc công quân đội của bộ an ninh quốc gia đã ở trên đường.

    “… Thư Tuân… Vệ Thư Tuân…”

    Vệ Thư Tuân mơ mơ màng màng nghe có người không ngừng gọi tên mình, mở mắt ra, trước mắt chỉ có một mảnh bóng tối, không biết mình đang ở đâu.

    “Thư Tuân, tỉnh rồi sao?”

    Máy học tập… Đúng rồi, y đột nhiên bị người phun thuốc hôn mê!

    Giật giật, phát hiện tay chân mình bị trói chặt, nút thắt cực kỳ phức tạp, cách tháo nút Chu Tuyền đã từng dạy y cũng không thể tháo ra.

    “Máy học tập, sao lại thế này?”

    “Cậu bị bắt cóc.”

    “Tao biết, là ai làm? Vì sao?”

    “Chu Tuyền nói là Lâm gia làm, anh ta hiện đang tới cứu cậu.”

    “Lâm gia…?” Vệ Thư Tuân kỳ thực rất khó hiểu, tuy thằng chắt Vệ Thừa của y trong tương lai là địch nhân với Lâm gia, nhưng y với cái nhà đó hiện tại hoàn toàn không cùng xuất hiện, Lâm gia và Chu gia có thù oán, cứ muốn hại kẻ ngoài biên chế là y là muốn cái gì?

    Lúc Vệ Thư Tuân ý đồ cởi dây thừng, tên cựu bộ đội đặc chủng xuất ngũ kia nhận được lệnh của Lâm gia, lập tức chuyển thành sát thủ đi vào kho hàng.

    Nếu không cân nhấc giải quyết hậu quả, giết người chẳng qua là tốn mấy giây vặn gãy cổ thôi, sau đó hắn có thể rút lui đi rồi, Lâm gia nói sẽ giải quyết vấn đề tiếp theo, bởi vậy hắn vừa vào liền tính trực tiếp giết chết Vệ Thư Tuân.

    Vệ Thư Tuân giãy dụa chỉ làm dây thừng hơi lỏng một chút, vẫn không thể giãy thoát, máy học tập nói: “Chu Tuyền còn chưa tới, không còn kịp rồi.”

    Sau đó nó lập tức khống chế thân thể Vệ Thư Tuân.

    Cổ tay lấy phương thức vặn vẹo đè ép, nhanh chóng giãy ra khỏi dây thừng, Vệ Thư Tuân kêu to “Đau quá, gãy xương!” trong ý thức. Nhưng biết hiện tại là tình huống nguy cấp, cũng không phản đối hành vi của máy học tập.

    Dây thừng trên chân không kịp tháo ra, máy học tập mặt không chút thay đổi lấy tay chống đất, một cái đá ngang hất tên sát thủ đang tới gần phải lùi về sau.

    Tên sát thủ kia hơi bất ngờ, nhưng không để Vệ Thư Tuân vào mắt, lấy lưỡi lê trên người ra đâm vào y.

    Máy học tập một cái lộn ngược ra sau, hai chân đúng lúc chặn lại lưỡi lê của tên bộ đội đặc chủng, cứa một cái, dây thừng trên chân lập tức đứt. Tay của Vệ Thư Tuân đã gãy xương, nó cũng không tính tăng thêm vết thương của Vệ Thư Tuân, chỉ cần có thể tự bảo vệ mình là được, dù sao Chu Tuyền sắp đến.

    Lúc đặc công quân đội tiếp cận, máy học tập đã phát hiện bọn họ, lập tức chấm dứt triền đấu với tên sát thủ, bó tay chịu trói.

    Sát thủ thở hổn hển bóp cổ Vệ Thư Tuân, tức giận giơ lưỡi lê lên: “Đi chết đi!”

    Tiếng súng phía sau vang lên, trong lúc ngàn cân treo sợi tóc, đặc công của bộ an ninh quốc gia đuổi tới, trực tiếp đánh gãy cổ tay hắn, cũng kìm hắn xuống mặt đất.

    Vệ Thư Tuân được nhanh chóng bảo vệ, khi Chu Tuyền chạy tới, y đã được nâng lên cáng.

    “Thư Tuân!” Chu Tuyền muốn cầm lấy tay Vệ Thư Tuân, lại phát hiện tay y mất tự nhiên vặn vẹo, hận đến khoé mắt muốn nứt ra: “Em yên tâm, Thư Tuân, anh sẽ không bỏ qua cho chúng.”

    Thuốc mê trên người còn chưa hoàn toàn biến mất, còn đấm đá một hồi, Vệ Thư Tuân vừa mệt vừa đau, dặn dò Chu Tuyền “Nói cho cha mẹ em không sao”, liền ngủ mất.

    Khi tỉnh lại đã là chiều ngày hôm sau, nằm trong phòng bệnh ở bệnh viện, hai cổ tay đều bị bó thạch cao không thể động đậy, Chu Tuyền canh giữ bên giường, thấy y mở mắt ra liền vui sướng hỏi: “Thư Tuân em tỉnh rồi, có chỗ nào không thoải mái không?”

    “Muốn ói quá…” Chắc do di chứng thuốc mê, trong miệng có vị đắng chát, Vệ Thư Tuân nhíu mày: “Nước.”

    Chu Tuyền lập tức rót ly nước cho y, đang uống, cửa phòng bệnh mở ra, Cha Vệ Mẹ Vệ hai mắt đỏ bừng tiến vào, phía sau đi theo một sĩ quan lạ mặt.

    “Thư Tuân!” Cha Vệ Mẹ Vệ hôm qua suốt đêm chạy đến, canh chừng con cả đêm, thấy y tỉnh lại, Mẹ Vệ đau lòng đến rơi lệ: “Hù chết mẹ rồi, may mà con không sao, bằng không mẹ không sống nữa, đám bắt cóc trời đánh đó…”

    Bọn họ chỉ nghĩ đây là vụ bắt cóc tống tiền bình thường, bọn bắt cóc đã bị bắt, cho nên chỉ đơn thuần phẫn nộ bọn bắt cóc làm con mình bị thương.

    Chờ trấn an Cha Vệ Mẹ Vệ xong, sĩ quan lạ mặt kia nhờ Chu Tuyền đưa họ đi, bắt đầu một mình hỏi.

    “Vệ Thư Tuân, anh có quen bọn bắt cóc kia không?”

    Vệ Thư Tuân lắc đầu: “Không quen.”

    “Hi vọng anh có thể trả lời rõ, khi bắt cóc anh, hắn có nói cái gì không?”

    Máy học tập đột nhiên khống chế thân thể Vệ Thư Tuân, thay y đáp: “Hắn hỏi tôi chuyện vệ tinh gián điệp.”

    Hả? Máy học tập?!

    Vệ Thư Tuân hỏi trong ý thức: “Mày đang làm gì vậy?”

    “Chu Tuyền nói, muốn kéo Lâm gia vào.” Máy học tập đáp.

    Sĩ quan kia vẻ mặt lạnh lẽo, trong mắt lộ ra quả nhiên, tiếp tục hỏi: “Có nhìn thấy hắn từng liên lạc với ai không?”

    “Có, trên đường hắn nhận mấy cú điện thoại, nhưng cụ thể nói gì, tôi không nghe thấy..”

    Sĩ quan tuy một mình hỏi Vệ Thư Tuân, nhưng máy học tập và Chu Tuyền có thể trực tiếp liên hệ, vì thế thông qua Chu Tuyền điều khiển, thật sự đưa một vụ bắt cóc đơn thuần dối lừa thành đại án gián điệp. Có Chu Tuyền trực tiếp nhắc nhở, máy học tập (Vệ Thư Tuân) trả lời không làm cho sĩ quan bộ an ninh quốc gia nghi ngờ chút nào, tình huống hoàn toàn phù hợp suy đoán của bọn họ đối với sự kiện bắt cóc này.

    Chờ sĩ quan kia rời đi, Vệ Thư Tuân chất vấn máy học tập: “Làm như vậy không được, bọn họ chỉ cần thẩm vấn bọn bắt cóc là biết thật giả.”

    “Bọn bắt cóc tối qua đã tự sát.” Máy học tập dùng giọng điện tử cứng nhắc đáp

    Khi cùng bọn bắt cóc đánh nhau, máy học tập đã thông qua miệng vết thương nhỏ đưa người máy sinh vật nano vào, đêm đó, khống chế bọn cướp tự sát.

    Cũng bởi vậy, bọn cướp dưới sự theo dõi gắt gao vẫn có thể tự sát, càng tăng thêm hoài nghi của bộ an ninh quốc gia.

    Vệ Thư Tuân không biết chân tướng, cảm thán: “Bọn bắt cóc đó cũng quá trung thành với Lâm gia!”

    Chương 159: Người bạn Nghiêm Đông Nam

    Cháu cả của Lâm gia tên là Lâm Khâu, tuổi lớn hơn Chu Tuyền một chút, trước mắt cũng coi như ở địa vị cao, chỉ là chung quy không bằng Chu Tuyền. là người từ nhỏ đã bị lấy ra so sánh với cháu cả Chu Tuyền Chu gia, Lâm Khâu tự nhiên tràn ngập ghen ghét Chu Tuyền. Có thể làm Chu Tuyền thống khổ, hắn cầu còn không được.

    Lâm Khâu tuy chính đấu max cấp, nhưng không có năng lực phản trinh sát, dù sao luôn có người giúp hắn kết thúc, việc duy nhất hắn biết làm chỉ là đổi vài sim điện thoại không đăng ký mà thôi.

    Vì thế tối cùng ngày Vệ Thư Tuân được cứu ra, bộ an ninh quốc gia liền trực tiếp mang hắn đi.

    Dưới sự khống chế của bộ an ninh quốc gia, Lâm Khâu không dám nguỵ biện nửa điểm, ăn ngay nói thật, nhưng tên sát thủ tự sát kia phủ định tất cả “lời nói dối” của hắn.

    Nếu chỉ là đơn thuần bắt cóc giết người, còn chưa thực hiện được, cần gì phải tự sát? Trong đó có bí mật gì không thể không tự sát?

    Bộ an ninh quốc gia quá quen thuộc thuyết âm mưu càng sẽ không thể bỏ qua cho Lâm Khâu.

    Không chỉ Lâm Khâu, phàm là liên quan đến vụ án gián điệp, bình thường sẽ điều tra tất cả những người có liên quan đến kẻ bị tình nghi một lần, hơn nữa điều tra viên bên kia cũng từ chỗ cảnh sát tìm được chứng cứ bọn người Lâm gia có tham dự—— khi phát hiện Vệ Thư Tuân bị bắt cóc, bọn họ yêu cầu cảnh sát gạt bỏ vụ án này.

    Bởi vì có ý tưởng vào trước là chủ, ngày hôm sau sau khi đạt được chứng cớ từ người bị hại Vệ Thư Tuân, bộ an ninh quốc gia cũng chỉ cảm thấy “Quả thế”, thẩm vấn nhằm vào Lâm gia càng nghiêm khắc.

    Cho nên trực hệ của Lâm gia đều bị cách chức giam giữ, toàn bộ chi thứ và phụ thuộc không được phép rời khỏi nơi sống, cũng phải phối hợp với bộ an ninh quốc gia điều tra bất cứ lúc nào —— tuy chỉ là điều tra, nhưng bị bộ an ninh quốc gia tìm tới, các ngành lập tức truyền ra các tin đồn, rất nhiều người đều bị thay thế công việc. Không chỉ như thế, người từng cùng Lâm gia có xã giao cũng bị triệu tập thẩm vấn, tuy chỉ là thẩm vấn thông thường, nhưng người thường sao nghĩ đến chuyện bị bộ an ninh quốc gia thẩm vấn, hơn nữa có thể là vấn đề gián điệp, giới chính thương gần như không ai dám đến gần người của Lâm gia, thậm chí không muốn nói mình quen bọn họ.

    Lâm gia đương nhiên cố gắng kêu oan, mặc kệ hết mà nói thật, nhưng hoàn toàn không làm người ta tin được —— thời cơ bắt cóc quá đúng lúc, hơn nữa có thù hận gì làm Lâm gia phải giết chết Vệ Thư Tuân chứ?

    Gia chủ Lâm gia bị đặt những câu hỏi này cũng cứng họng.

    Kỳ thực nói ra thì Chu gia và Lâm gia tuy ngẫu nhiên có chút tranh chấp, nhưng mọi người ở cùng một chính thể, thân phận địa vị lại không kém nhiều, vẫn thực khắc chế lẫn nhau để duy trì quan hệ bình đẳng. Nhưng từ khi nhận được tin tức đến từ con cháu tương lai, biết được gia tộc trong tương lai thiếu chút nữa lên làm hoàng đế, lại phát hiện Chu Tuyền không chết sớm như lời con cháu, Lâm gia đã coi Chu Tuyền là cái đinh trong mắt cái gai trong thịt, mấy lần muốn giết hại hắn. Chu gia tự nhiên sẽ không ngồi chờ chết, phản chiến lại khiến thế lực Lâm gia càng ngày càng nhỏ.

    Nhưng mà tháo mở sự tình ra nói —— Lâm gia và Chu gia, hoàn toàn không có thù hận nha! Ngay cả cãi nhau cũng không có luôn!

    Bọn họ nói bắt cóc Vệ Thư Tuân là vì trả thù Chu Tuyền và Chu gia phía sau hắn, vì thế bộ an ninh quốc gia hỏi: Vì sao muốn trả thù Chu gia?

    Bọn người Lâm gia ngơ ngác.

    Vì cái gì? Bởi vì nhà bọn họ trong tương lai có thể lên làm hoàng đế…

    Thật sự có người nói, ngay cả chuyện con cháu tương lai cũng nói, nhưng mà, bộ an ninh quốc gia sẽ tin cái lý do xàm xí như vậy sao?
    Cục trưởng Bộ an ninh quốc gia vỗ tư liệu thẩm vấn mắng to: “Kiếm cớ cũng không ra gì, toàn bộ phúc thẩm, thẩm đến bọn họ nói thật mới thôi!”

    Vì thế mọi người, bao gồm những người trốn tránh Lâm gia, lại bị triệu tập thẩm vấn một lần nữa, có thể nói là một mảnh gào khóc thảm thiết, hận thấu cả Lâm gia.

    Đương nhiên, những chuyện này không dính gì tới Vệ Thư Tuân. Y ở bệnh viện vài ngày, xác định thân thể không thành vấn đề đã được Cha Vệ Mẹ Vệ đón về, Chu Tuyền lấy danh nghĩa bảo vệ, cũng công khai đi theo cùng ở vào Vệ gia. Cha Vệ Mẹ Vệ không chút nghi ngờ, tương phản, có Chu Tuyền canh giữ bên người con, bọn họ còn thực cảm kích.

    Khi nghe con mình bị bắt cóc, hai người sợ tới mức muốn hôn mê, hiện tại có một quân nhân ở bên cạnh con mình, bọn họ vô cùng an tâm.

    Nghe nói khi y bị bắt cóc, rất nhiều fan lên tiếng ủng hộ mình trên mạng, Vệ Thư Tuân cố ý online xem xét, bị các fan làm cảm động đến thiếu chút nữa muốn đi quay mấy bộ phim làm hồi báo. Nhưng cũng chỉ là ngẫm lại, y đi lên Weibo chính phủ không dùng đến của mình, phát một cái video.

    Tóc Vệ Thư Tuân đã được cắt gọn gàng lại, lộ ra khuôn mặt tinh xảo, sau khi tháo kính xuống, hai con ngươi hơi nheo lại thoạt nhìn rất quyến rũ. Bởi vì bị thương, hơn nữa quanh năm không phơi nắng, má rất tái, cả người lộ ra hơi thở mỹ nhân ốm yếu. Sau đó Vệ Thư Tuân ôn hòa cười với màn ảnh báo bình an, cũng nói rất nhiều lời cảm kích.

    Nụ cười kia, đối với người quá lâu chưa thấy Vệ Thư Tuân mà nói, chỉ có thể dùng kinh diễm để hình dung.

    Mặc ý: “A a a, qua nhiều năm như vậy, Tiểu Tuân Tuân càng ngày càng đẹp, cho dù rời khỏi giới giải trí, cho dù không có tác phẩm, chỉ cần nhìn thấy khuôn mặt này tôi đã thỏa mãn vạn năm.”

    Kỷ Phấn trắng hiểm vực: “Đúng đúng, chỉ cầu Tiểu Tuân Tuân đúng giờ đăng vài tấm selfile là được rồi!”

    Trừ loại ngôn luận này, đương nhiên có mọi người ân cần thăm hỏi, cùng với hóng chuyện muốn hỏi nội tình bắt cóc. Vệ Thư Tuân không có cách nào đánh chữ, kêu Chu Tuyền đăng hai tay còn bó thạch cao của mình, cười nói mặc dù có cố gắng, nhưng không thể đánh nổi bọn cướp, cảm ơn người đã cứu y. Cùng với ảnh chụp các fan yêu cầu, bởi vì không phải vấn đề lớn gì, Vệ Thư Tuân đáp ứng, lại nghênh đón một mảnh hoan hô.

    Trung tâm hàng không cho Vệ Thư Tuân nghỉ phép một tháng, trong lúc tĩnh dưỡng, Vệ Thư Tuân liền nhờ Chu Tuyền giúp y chụp một ít hình cuộc sống. Nhưng y hiện tại cái gì cũng làm không được, lại không thích ra ngoài, cơ bản đều ru rú ở nhà đọc sách, ảnh Chu Tuyền giúp y chụp cũng hơn phân nửa là mặt nghiêng khi đọc sách.

    Bức màn thuần trắng thổi phất qua má, gương mặt nghiêng nghiêng hoàn mỹ không tì vết tựa vào bên cửa sổ lẳng lặng đọc sách, những tấm ảnh này post lên Weibo lại kéo không ít fan cho Vệ Thư Tuân —— cứ việc không có tác phẩm tiêu biểu, nhưng đối với một ít fan mà nói, chỉ cần khuôn mặt này là đủ rồi. Hơn nữa người ta vài năm trước cũng đã được chứng thật là nam thần IQ cao —— tác phẩm thần mấy, có thần bằng dự án Hàng không có người lái không?

    Chuyện bị bắt cóc ồn ào như vậy, không cần phải nói, sau khi trở về Vệ Thư Tuân gần như ngày nào cũng nhận được điện thoại an ủi của bạn bè, ngay cả Hàn Chi Tân xa ở nước M cũng gọi điện thoại đường dài về hỏi. Khiến Vệ Thư Tuân không ngờ chính là, ngay cả Nghiêm Đông Nam cũng đến đây.

    Vệ Thư Tuân đã không nhớ rõ đã bao nhiêu lâu không nói chuyện với Nghiêm Đông Nam, thậm chí cả gương mặt hắn cũng đã mờ đi, đột nhiên nghe Nghiêm Đông Nam đến thăm, Vệ Thư Tuân sửng sốt thật lâu.

    Nghiêm Đông Nam nghiễm nhiên mang bộ dạng nhân sĩ thành công, mặc đồ hàng hiệu, trên tay đeo đồng hồ nạm kim cương, tóc chỉnh tề chải ngược ra sau, hiển nhiên tuổi tác của hắn lớn hơn vài tuổi, trầm ổn hơn Vệ Thư Tuân nhiều.

    Khi Vệ Thư Tuân đánh giá hắn, hắn cũng đang đánh giá Vệ Thư Tuân, tầm mắt đảo qua cổ tay bó thạch cao của y, nhíu nhíu mày.

    “Thư Tuân, có thể một mình nói chuyện không?”

    Miệng hắn hỏi như vậy, thói quen làm sếp đã quen, hắn đã đi vào phòng ngủ, sử dụng ánh mắt ý bảo Chu Tuyền đi đi. Chu Tuyền nhìn về phía Vệ Thư Tuân, thấy y gật đầu mới đứng dậy đi, cũng thuận tay đóng cửa lại. Từ đầu tới đuôi cũng lười liếc Nghiêm Đông Nam một cái.

    Nghiêm Đông Nam kéo chiếc ghế dựa qua, chéo chân ngồi xuống đối diện Vệ Thư Tuân, tầm mắt đảo qua bộ sách chuyên nghiệp trên bàn, phát ra một tiếng cười nhạo: “Mười năm về trước, tao chưa từng nghĩ mày sẽ mang dáng vẻ như bây giờ đấy.”

    Vệ Thư Tuân cười cười: “Ai cũng sẽ thay đổi, không phải mày cũng vậy à?”

    “Hừ.” Nghiêm Đông Nam hừ một tiếng, đột nhiên hỏi: “Là ai làm?”

    “Cái gì?”

    “Bắt cóc mày là ai? Tao cũng có một ít thế lực trong hắc đạo, đảm bảo để tụi nó không dám ra tay nữa.”

    Tin tức Nghiêm Đông Nam biết được giống như đại chúng, đều tưởng bọn bắt cóc vì tiền chuộc. Hắn tuy đã rạch ròi với Vệ Thư Tuân, nhưng chung quy là bạn nối khố, không có khả năng chống mắt nhìn Vệ Thư Tuân bị ức hiếp, tính vận dụng thế lực hắc đạo của mình báo thù cho y.

    Vệ Thư Tuân ngẩn người, có chút cảm động: “Cảm ơn, đã giải quyết toàn bộ, một người cũng không bỏ qua, cho nên không cần phiền mày. Nhưng vẫn rất cảm ơn, hôm nào mời mày uống rượu đi!”

    “Tao mời mày uống rượu mới đúng, giờ mấy quán bar lớn nhất Thành phố Du đều là của tao.” Khoe xong, Nghiêm Đông Nam lại liếc hướng cửa: “Bọn bắt cóc đui mù kia, là tên bên ngoài giúp mày giải quyết?”

    “Đúng.”

    “Hừ, nghe nói tên kia là sĩ quan, bạch đạo, khó trách mày không muốn đi chung với tụi hắc đạo như tao.” Nghiêm Đông Nam vừa giận lại có một chút tủi thân, Vệ Thư Tuân đột nhiên không rõ nguyên nhân đòi làm học trò ngoan, đoạn tuyệt quan hệ với đám bạn bọn họ thì thôi đi, giờ cả bạn bè bên người đều là sĩ quan chính trực đường hoàng, phải biết rằng trước kia bọn họ nhìn thấy cảnh sát đều nhổ nước miếng. Tự nhiên không đâu, bạn thân ngày đó liền thay đổi, Nghiêm Đông Nam vẫn không rõ vì cái gì.

    Vệ Thư Tuân lắc đầu: “Tao không ghét bỏ tụi mày, cũng không cảm thấy hắc đạo không tốt… À, quả thật không tốt… lúc trước tao phản đối tụi mày vào hắc đạo, là lo tụi mày gặp chuyện không may, mày đã quên Lý Triết Hữu à?”

    Lý Triết Hữu vì bán ma túy bị bắt, phán mười mấy năm, giờ còn chưa ra tù, mẹ hắn chịu không nổi lời ra tiếng vào mà tự sát, đây là một trong những thằng bạn quá khứ của Vệ Thư Tuân có kết cục thảm nhất. Về phần những người khác, đều là ma cô, tụ tập mại dâm hạ đẳng nhất, Vệ Thư Tuân đều lười nói mình quen bọn họ —— nhưng ban đầu, bọn họ không ai tính làm việc này. Rõ ràng lúc ấy chỉ là muốn tìm chút việc thoải mái có thể nuôi sống chính mình, lại lạc vào dụ dỗ của hắc đạo chân chính.

    Nghe được tên Lý Triết Hữu, Nghiêm Đông Nam cũng im lặng, thở dài: “Lý Triết Hữu là ngoài ý muốn, nếu biết nó bán ma túy, tao đã sớm cản nó. Về phần đám kia, tao cũng không nói, trừ mày ra, đám kia tao không coi trọng mấy, đáng tiếc mày không muốn đến giúp tao. Tao lúc trước còn muốn chờ mày tốt nghiệp xong tìm công việc đến cầu xin tao đó, ai ngờ mày cư nhiên lên làm khoa học gia!”

    Vệ Thư Tuân khiêm tốn: “Không phải khoa học gia, chỉ là nghiên cứu sinh.”

    Nói rõ mọi chuyện, hai thằng bạn từ tấm bé đã đoạn tuyệt quan hệ nhiều năm nhanh chóng khôi phục hình thức ở chung quá khứ, thân mật khăng khít tán gẫu lên. Trừ cách sống khác nhau, giải thích và ham thích của hai người đối với phương diện nữ tính, tin tức, thời sự, thậm chí thực vật đều giống nhau, cứ như lại trở lại hồi trung học, hai người không kiêng nể gì nói hết mọi đề tài không biên giới, hàn huyên thật lâu.

    Khi Nghiêm Đông Nam rời đi, trên mặt hai người đều mang theo ý cười thoải mái. Nhưng khi tiễn bước bạn tốt ở cửa, Vệ Thư Tuân vẫn khuyên một câu: “Tiền kiếm đủ thì mau mau thu tay lại, đổi cái nghề an toàn tẩy trắng không phải tốt hơn sao?”

    Nghiêm Đông Nam lắc đầu: “Đâu thể nói lui là lui, phía dưới nhiều đàn em phải lo như vậy. Yên tâm đi, tao cũng có hậu trường, chỉ cần không dính vào ma túy, kiểm tra bình thường thành giải trí của tao đều có thể thông qua.”

    Vệ Thư Tuân gật gật đầu: “Tóm lại, mày nhớ cẩn thận.”

    Chuyện gần nhất đều là chuyện tốt, tuy bị bắt cóc, nhưng ngoài ý muốn giải quyết được Lâm gia vẫn như hổ rình mồi. Cha mẹ hiện tại hận không thể để Chu Tuyền canh giữ bên cạnh y 24/24, cứ cảm thấy lại thêm mấy lần, vì an toàn của y, cha mẹ chắc sẽ trực tiếp gả y cho Chu Tuyền. Còn có, hàn gắn quan hệ với Nghiêm Đông Nam, tuy Nghiêm Đông Nam vẫn không chịu bỏ sự nghiệp hắc đạo của hắn, nhưng đã có tính toán chậm rãi tẩy trắng, Vệ Thư Tuân thực vừa lòng.

    Khi xương cổ tay bị gãy khôi phục, nghe Chu Tuyền nói, bởi vì không có chứng cứ, đa số người Lâm gia đã được phóng thích. Nhưng vì có hiềm nghi gián điệp, Lâm gia bị cách tất cả công chức, thậm chí bị lập hồ sơ ở bộ ngoại giao, không cho phép trực hệ xuất ngoại. Về phần những chủ chốt của Lâm gia còn đang bị điều tra, không biết năm nào tháng nào mới có thể rửa sạch hiềm nghi mà thả ra.

    Bởi vì quá vui, Vệ Thư Tuân thậm chí chán ghét dành cho Lâm gia cũng mất, nghe Chu Tuyền nói vậy cũng chỉ là cười nói thế nào cũng được.

    So với lãng phí tình cảm của mình lên những kẻ không biết, y càng quý trọng cuộc sống hiện tại có người yêu, có người nhà, cùng với bạn bè làm bạn bên cạnh.

    Chương 160: Tổng chỉ huy quan

    Khi Vệ Thư Tuân trở về trung tâm hàng không, lại khôi phục cuộc sống bình tĩnh. bây giờ y còn học tiến sĩ, lấy được học vị tiến sĩ bất quá cũng chỉ thiếu mấy bài luận văn mà thôi. Vệ Thư Tuân không muốn rời khỏi phòng thí nghiệm của Giáo sư Quan Trình, y chưa quên kỹ thuật trung tâm Không thành là Giáo sư Quan Trình nghiên cứu ra, chỉ là đến bây giờ, Giáo sư Quan Trình đã trở thành một trong những người phụ trách của bộ nghiên cứu tàu vũ trụ, vẫn không thấy thầy nghiên cứu ra.

    “Vệ Thư Tuân, đừng lười, em mau mà giao luận văn tốt nghiệp ra đây cho thầy!”

    So với Vệ Thư Tuân lưu luyến không rời, Giáo sư Quan Trình lãnh khốc hơn, một lòng muốn đuổi Vệ Thư Tuân đi. Bởi vì nữ nghiên cứu sinh chọn thầy làm hướng dẫn đặc biệt nhiều, đều là hướng về “Đàn anh Vệ Thư Tuân “, Quan Trình phân biệt không ra ai là thật tình muốn học, ai là vì Vệ Thư Tuân, dứt khoát chỉ nhận nghiên cứu sinh nam, vì thế được cái danh hào “Trọng nam khinh nữ”.

    Cho nên Quan Trình giờ thầm nghĩ mau mau mà đá Vệ Thư Tuân ra khỏi hàng ngũ học trò của thầy, dù sao hai người đều ở trung tâm hàng không, ở trường gặp cũng vậy thôi.

    Vệ Thư Tuân kéo kéo kéo kéo, nhưng vẫn lấy được học vị tiến sĩ, lưu luyến không rời bị Giáo sư Quan Trình đá ra khỏi Đại học A. sau không bao lâu y lấy được bằng tiến sĩ, đã nhận được công việc Hàng không Tây Lâm yêu cầu, kêu y viết một kế hoạch dự án Hàng không có người lái.

    Nghe nói, trung tâm hàng không dự tính hai năm sau lại mở dự án Hàng không có người lái, bộ trưởng Lý nói, rảnh thì cũng hoàn rảnh, không bằng học cách viết kế hoạch dự án đi.

    “Đúng rồi, học xong rồi sau này để thầy sai vặt.” Vệ Thư Tuân than thở, rất rõ ràng sau khi y học được, bộ trưởng Lý khẳng định sẽ ném hết việc vặt cho y.

    Nhưng y đã quen, trung tâm hàng không không biết có phải đặc biệt thích sai người nhỏ tuổi không, thường xuyên có ngành khác ném việc cho y. Nhưng vì đối phương đều là lão giáo sư, Vệ Thư Tuân cũng chỉ có thể ngoan ngoãn làm. Có thể là sai y sai đến thuận tay, rõ ràng cũng có người mới vào, lúc các lão giáo sư muốn tìm người sai, vẫn sẽ trực tiếp tìm y.

    Bộ trưởng Lý kêu y viết một kế hoạch dự án Hàng không có người lái, Vệ Thư Tuân liền viết kế hoạch hai năm tiến hành. Tham khảo kế hoạch dự án trước kia, mới phát hiện khó khăn hơn nhiều so với tưởng tượng.

    Đối với người thường mà nói, dự án Hàng không có người lái chính là chở phi hành gia lên trời bay một vòng, đối nghiên cứu viên bình thường mà nói, nghiên cứu dự án Hàng không có người lái là chế tạo và sát nhập các kỹ thuật cao nhất, nhưng trên thực tế, công trình hàng không là vì khai triển nghiên cứu các phương diện sinh mệnh khoa học, tài liệu khoa học, vi trọng lực khoa học cùng với thể lưu vật lý học vân vân, chẳng qua lấy hình thức dự án Hàng không có người lái, đem chúng nó bày ra mà thôi.

    Trong quá trình nghiên cứu, còn bao gồm các nghiên cứu phụ trợ đối với tầng khí quyển, khí tượng, thiên văn, chế tạo vân vân, những kỹ thuật đó, cuối cùng sẽ bị chuyển dời đến quân dụng hoặc dân dụng. công trình hàng không, thật ra là một quá trình nghiên cứu những kỹ thuật đó.

    Những thứ cần chú ý gì còn nhiều hơn tưởng tượng rất rất nhiều, nhưng thực kỳ dị, bởi vì vẫn luôn bị các ngành sai vặt, muốn sắp xếp chúng cũng không cảm thấy khó khăn. ngành nào phụ trách phương diện nào, tiến độ nghiên cứu hiện tại thế nào, Vệ Thư Tuân biết được từng chi tiết.

    Nhưng y vẫn là kiên kiên định định đến các ngành xác nhận, có vài ngành nghiên cứu mới còn chưa cho ra thành quả, Vệ Thư Tuân liền kiên nhẫn một lần lại một lần hỏi thăm, có thể hỗ trợ cũng tận lực hỗ trợ.

    Có vài luận văn thậm chí cần phí mười mấy năm mới viết xong, chút thời gian y phải đợi thì coi là gì, dù sao chính thức bắt đầu là hai năm sau.

    Tốn gần nửa năm, kế hoạch mới làm được một nửa, Vệ Thư Tuân sau đó khi nói chuyện phiếm với Đặng Trữ Duy qua điện thoại, nghe nói Đặng Trữ Duy cũng bị ép viết kế hoạch dự án, hơn nữa Đặng Trữ Duy đã sắp viết xong, Vệ Thư Tuân quả thực đố kị muốn chết: “Tôi cũng muốn mau viết xong, nhưng qua loa khẳng định sẽ bị mắng chết, nghiêm túc viết thì nhất định sẽ nhiều thêm một phần việc vặt, tôi thật rối rắm muốn chết.”

    Đặng Trữ Duy cười ha ha: “Hàng không Bắc Hoa chưa từng có nghiên cứu dự án Hàng không có người lái, cho nên tôi viết thế nào cũng không ai nói được tôi, nhưng tôi có tự tin khẳng định viết tốt hơn anh đấy.”

    Vệ Thư Tuân gật đầu: “Tôi biết, nhưng tôi cũng sẽ không thua anh đâu.”

    Máy học tập từng tuyên bố một nhiệm vụ cho Vệ Thư Tuân, bảo y học hết mấy kỹ thuật《DSP》《ARM》《SOC》《CPLD》《FRGA》, những hệ thống phân biệt này đại biểu cho các kỹ thuật vi xử lý, hệ thống, chip, logic vân vân đứng đầu nhất trước mắt, cũng là trung tâm trí tuệ nhân tạo. sau khi Vệ Thư Tuân hoàn toàn lý giải các kỹ thuật đó, mà máy học tập hấp thu tri thức của y, tốn thời gian một tháng tiến hành thăng cấp mình.

    Muốn nói thăng cấp có hiệu quả gì, ở chỗ Vệ Thư Tuân không thấy được gì, nhưng Chu Tuyền, bởi vì Chu Tuyền đã toàn tâm toàn ý phụ trợ Vệ Thư Tuân, máy học tập thoát ly khỏi thân thể hắn, làm cho Vệ Thư Tuân thấy được phân thể của nó.

    Phân thể của máy học tập chỉ là một người máy to như hạt gạo, vốn thiết lập là lập tức ngừng vận hành khi tách khỏi cơ thể người, nhưng máy học tập sau thăng cấp tỏ vẻ phân thể vẫn có thể tiếp tục hoạt động.

    Thấy Vệ Thư Tuân vẫn vuốt đầu nói: “Chính là thứ này ở trong não tao á?” Máy học tập không vui, dùng giọng điện tử cứng nhắc nói: “Tôi nhỏ hơn nó rất nhiều, độ chính xác cùng trí năng rất cao!”

    “Dạ dạ, em biết anh tốt nhất mà.” Vệ Thư Tuân cười nhờ đồng nghiệp hỗ trợ làm một người máy hình người, sau khi đem phân thể nhập vào trung tâm, người máy đã thành thân thể của máy học tập.

    “Hình như khá thú vị.” Phân thể và bản thể là tương liên, máy học tập có thể cảm nhận được động tác của phân thể, giọng nói hơi hơi cao lên.

    Người máy này chỉ cao đến đùi người, thoạt nhìn như đứa con nít, Vệ Thư Tuân cũng coi nó thành con nít mà đối đãi, mua rất nhiều bộ xếp gỗ cho nó.

    Máy học tập nói: “Tôi không cần, cho tôi internet và máy tính, tôi muốn biết nhân loại thao tác máy tính như thế nào.”

    Vì thế máy học tập bị nghiện lên mạng.

    Cái này là nói với người lạ thế, máy học tập thăng cấp trừ có được một thân thể ra, quan trọng nhất là …, nó học được cách vận dụng tư liệu trong kho số liệu của mình.

    Trong quá khứ, nó chỉ có thể đơn thuần đưa tư liệu trong kho số liệu ra cho Vệ Thư Tuân, ngay cả có thể dùng không cũng không biết, toàn bộ dựa vào Vệ Thư Tuân tự học tập và mò mẫm. Hiện tại nó lại có thể linh hoạt vận dụng kho số liệu, kế hoạch dự án hàng không Vệ Thư Tuân tốn nửa năm cũng chưa hoàn thành, máy học tập chỉ tốn một ngày liền xong.

    Vệ Thư Tuân so sánh đối chiếu từng mục của mình, chỉ có thể bất đắc dĩ tỏ vẻ, máy tính quả nhiên hoàn mỹ hơn con người, trong kế hoạch của máy học tập, y tìm không thấy một sai lầm nào.

    “Nhưng mà, chuyển đổi công suất quang từ là cái gì? Tao không nhớ chúng ta có kỹ thuật này.”

    “Trong ghi chép của tôi có kỹ thuật này, đại khái là lúc sau mới nghiên cứu, tóm lại là kỹ thuật của nhân loại các cậu.” Máy học tập đáp.
    “Như vậy cũng quá qua loa.” Nhưng trong kế hoạch của máy học tập cung cấp, đều thuộc về kỹ thuật niên đại này, ít nhất chứng tỏ chuyển đổi công suất quang từ là kỹ thuật mới trong vài năm nay nghiên cứu ra. Còn có một ít vật liệu mới như laser thần tốc, kim loại kiềm vân vân, đều là bây giờ còn chưa nghiên cứu ra, ít nhất Vệ Thư Tuân chưa thấy qua cũng chưa từng nghe nói.

    Vệ Thư Tuân tuần tra một chút, phát hiện những kỹ thuật kia quả nhiên đều còn đang trong quá trình nghiên cứu, ờ, nếu chỗ máy học tập có kế hoạch hoàn mỹ, y dứt khoát giúp những ngành kia nghiên cứu ra là được.

    Vệ Thư Tuân tính toán như vậy, tiếp tục ôm cớ phải viết kế hoạch dự án hàng không đảo quanh các ngành. Y có đầy đủ tư liệu của máy học tập, nhìn thấy nghiên cứu nào rơi vào ngõ cụt, liền giả ý nhắc nhở chút. Trung tâm hàng không đã sớm biết Vệ Thư Tuân là thiên tài mặt nghiên cứu, đặc biệt đặc biệt có linh cảm, cho nên luôn rất coi trọng lời ý nói, vì thế có Vệ Thư Tuân dẫn đường, rất nhiều dự án sinh ra trước.

    Tốn hết một năm, Vệ Thư Tuân giao ra phần kế hoạch dự án hoàn mỹ kia.

    Lấy phần kế hoạch của máy học tập làm cơ sở, lại căn cứ tình hình thực tế của trung tâm hàng không để sửa chữa, cuối cùng kế hoạch đã hoàn thành, ngay cả máy học tập cũng nói, tìm không thấy chỗ có thể sửa đổi.

    Vệ Thư Tuân rất đắc ý, lại có chút rối rắm. Y lại phải thêm một việc để làm rồi

    Bộ trưởng Lý bị kế hoạch của Vệ Thư Tuân làm kinh hãi, ý định ban đầu của ông chỉ là để Vệ Thư Tuân luyện tập thôi, kế hoạch dự án hàng không chính thức có người lái, bọn họ khẳng định là viết một bản khác. Chỉ là đây là một trong các việc làm của quan chỉ huy hàng không, cho nên vẫn để y luyện tập, luyện đến viết xong thì thôi.

    Đặng Trữ Duy của Hàng không Bắc Hoa nửa năm trước cũng đã giao ra kế hoạch dự án ưu tú, Vệ Thư Tuân chậm nửa năm, nhưng trong nửa năm này, y làm được rất nhiều chuyện trợ giúp các ngành đột phá ngõ cụt kỹ thuật, cho nên bộ trưởng Lý càng vừa lòng với Vệ Thư Tuân hơn. Không chỉ ông, các lão giáo sư quan sát khác cũng như thế. Rõ ràng không phải ngành và hạng mục nghiên cứu của mình, chỉ cần gọi vào Vệ Thư Tuân, mặc kệ y bận đến mấy, cũng sẽ tận tâm tận lực cùng nghiên cứu, thành công tên của y cũng không ghi chép vào danh sách nghiên cứu viên, y lại không chút để ý nào.

    Tuy còn chưa trở thành quan chỉ huy hàng không, nhưng kỳ thực Vệ Thư Tuân đã đang làm công việc của quan chỉ huy.

    Sau đó, khi bộ trưởng Lý nghĩ Vệ Thư Tuân đã sớm quên viết kế hoạch dự án hàng không, Vệ Thư Tuân giao ra kế hoạch của y.

    Hoàn mỹ không tỳ vết!

    Chỉ có thể dùng hoàn mỹ không tỳ vết để hình dung.

    Rất kỹ càng tỉ mỉ, phần kế hoạch dự án này cần hơn mười ngành cộng đồng sáng tạo, bởi vì Vệ Thư Tuân quá mức hiểu biết các ngành, trực tiếp tự viết nó ra, tường thuật kỹ càng chi tiết rành mạch. Chỉ cần chiếu theo phần kế hoạch này, thậm chí không cần tự hỏi có thể hoàn mỹ cũng có thể chế tạo ra một tên lửa có người lái.

    “Thư Tuân, đây là cậu viết?”

    “Đúng vậy, thế nào?” Vệ Thư Tuân tò mò hỏi.

    “Cậu đi thông báo người phụ trách các ngành mở họp đi.” Bộ trưởng Lý đáp.

    “Nga.”

    Nhận được thông báo của Vệ Thư Tuân, người phụ trách các ngành vội đến, bộ trưởng Lý cầm phần kế hoạch của Vệ Thư Tuân tiến vào phòng họp, sau đó mọi người mở họp liên tục ba ngày, tiến hành xác nhận kỹ thuật và các hạng số liệu trong kế hoạch, cuối cùng tất cả người phụ trách cũng không thể không gật đầu.

    Đây là một phần kế hoạch hoàn mỹ không hề sai lầm.

    Trung tâm hàng không Tây Lâm cũng không cần viết kế hoạch khác nữa, trực tiếp giao cho viện khoa học thẩm tra. Nghe nói Hàng không Bắc Hoa cũng muốn triển khai dự án dự án Hàng không có người lái, cũng đệ trình một phần kế hoạch, tuyệt đối hết hi vọng đi ha ha ha ha ha!

    Lại nửa năm sau, dự án nghiên cứu Hàng không có người lái lại triển khai, viện khoa học vẫn lựa chọn Hàng không Tây Lâm. Đi chung với lệnh phát xuống còn có thư nhậm chức của Vệ Thư Tuân.

    Trải qua đơn xin chính thức của Hàng không Tây Lâm, bổ nhiệm Vệ Thư Tuân thành tổng chỉ huy hàng không.

    Vệ Thư Tuân hoàn toàn không rõ sao mình tự nhiên lại thành tổng chỉ huy, nhưng tất cả giáo sư đều nói, y rất thích hợp với chức vị này, viện khoa học quốc gia cũng trải qua thẩm tra chặt chẽ mới đồng ý, Vệ Thư Tuân đã bị các lão giáo sư bắt làm việc vượt qua cương vị.

    Mặc kệ thích hợp không, có công việc thì làm cho tốt nó, đây là yêu cầu của Vệ Thư Tuân dành cho mình.

    Công việc mà tổng chỉ huy phải làm rất nhiều, đầu tiên là điều động nhân sự, từ trong hồ sơ của mấy vạn nhân tài dự bị chọn lựa mấy ngàn nghiên cứu viên thích hợp, còn có kỹ thuật viên bên ngoài vân vân, cho dù có máy học tập theo phụ trợ, Vệ Thư Tuân cũng tốn hơn một tuần lễ mới chuẩn bị xong danh sách.

    Đám người Bộ trưởng Lý thẩm duyệt xong tỏ vẻ vừa lòng, mới chính thức phát lệnh triệu tập.

    Theo sau lại là công tác hậu cần về các loại công cụ, dụng cụ, tài liệu, kế hoạch vân vân phải an bài trước, chờ khi chính thức bắt đầu, còn phải đi theo nghiên cứu các ngành mọi lúc, cần phải đảm bảo tiến độ trong thời hạn.

    Sau khi dự án nghiên cứu Hàng không có người lái chính thức triển khai, viện khoa học liền tuyên bố tin tức, giống như trước đây, cho phép bộ phận truyền thông vào trung tâm hàng không phỏng vấn. Phóng viên không thể vào các ngành, chỉ có thể tiến hành phỏng vấn ở phòng ngoài đặt dụng cụ cỡ lớn, giáo sư được phỏng vấn cũng sẽ không nói quá kỹ với bọn họ,

    Bởi vì cách mỗi bốn năm liền tiến hành một lần dự án Hàng không có người lái, tất cả mọi người đều quen, không có điểm đặc biệt gì. Vì thế khi nhìn thấy Vệ Thư Tuân đi ngang qua, vài vị phóng viên đều bu lại.

    “Các người muốn làm gì?” Hai sĩ quan hộ vệ chắn trước mặt Vệ Thư Tuân, tay đã đặt lên súng.

    Phóng viên nhìn thấy vẻ mặt bọn họ, không dám chạy tới nữa, sốt ruột hỏi: “Vệ Thư Tuân, chúng tôi có thể phỏng vấn anh không?”

    Mấy cái micro đều đưa tới trước mặt, Vệ Thư Tuân còn có thể nói gì, gật đầu: “Có thể.”

    Sau khi y gật đầu, hai sĩ quan hộ vệ mới lui ra, nhưng vẫn đứng trái phải y để phòng bất trắc.

    Phóng viên đầu tiên là hỏi một ít vấn đề tầm thường, tỷ như tính toán khi nào thì cất cánh, vũ trụ viên huấn luyện thế nào linh tinh, mặt sau lại bắt đầu lệch đề: “Vệ Thư Tuân, giờ anh phụ trách công tác phương diện nào ở trung tâm hàng không?”

    Vệ Thư Tuân cười cười: “Xem như làm việc vặt đi!”

    Chuyện gì cũng phải làm, chưa từng thể nghiệm qua cảm giác nhàn nhã ngồi sau bàn công tác chỉ phụ trách tuyên bố lệnh, Vệ Thư Tuân cảm thấy mình là chân sai vặt.

    Phóng viên vội hỏi: “Ý anh là, ngươi làm việc ở trung tâm hàng không không như ý sao? Vậy anh có tính toán trở về giới giải trí không?”

    Bởi vì hứa với fan sẽ up ảnh mình, cho nên Vệ Thư Tuân thường xuyên up hình lên mạng, có đôi khi là selfile, có đôi khi là anh đang làm việc mà đồng nghiệp chụp, tóm lại, khuôn mặt này chính là 360 độ không góc chết, hoàn mỹ làm cho fan gào thét. Bởi vậy Vệ Thư Tuân luôn giữ được danh tiếng rất cao trên internet, vừa nói đến mỹ nam, tất có tên Vệ Thư Tuân.

    Vệ Thư Tuân bật cười: “Thưa cô, cô cũng không phải bên báo giải trí, cẩn thận sếp phạt cô đó. Tôi rất thỏa mãn với công việc hiện giờ của mình, không hề có tính toán chuyển công việc.”

    Sau lại nghe các phóng viên nói, đoạn phỏng vấn ngắn này Vệ Thư Tuân giúp đài truyền hình tăng vài điểm. Bởi vì trong tin tức luôn là lão giáo sư tóc đã hoa râm, đột nhiên xuất hiện một mỹ nam, làm tất cả mọi người trước mắt sáng ngời. fan Thích Vệ Thư Tuân nhìn đến nam thần mặc áo blouse trắng, đứng ở trung tâm hàng không bọn họ nhìn lên không với tới, chỉ cảm thấy nam thần quá cao lớn, mà người không biết Vệ Thư Tuân, cảm thấy chỉ nhìn khuôn mặt này dưỡng dưỡng mắt cũng tốt —— các bà các mẹ nói như thế.

    Sau đó khi Vệ Thư Tuân online, nhìn thấy có fan nói, đã cắt video phỏng vấn của Vệ Thư Tuân xuống, nói cho mẹ mình, mình thần tượng là một nghiên cứu viên, cao tài sinh làm việc ở trung tâm hàng không, vì thế mẹ đã không cản cô thần tượng nữa!

    Vệ Thư Tuân dở khóc dở cười, lắc đầu, tiếp tục trở lại công việc.

    Trải qua hơn bốn nghìn nghiên cứu viên của trung tâm hàng không chung tay cố gắng, nửa năm sau, tàu vũ trụ có người lái thuận lợi hoàn thành.

    Hôm nay, đúng vào ngày 15 tháng 8, Tàu Hằng Nga số 1 chính thức được phóng lên quỹ đạo.

    Vệ Thư Tuân cẩn thận ngồi ở trước đài tổng chỉ huy, bên cạnh là phó chỉ huy Đặng Trữ Duy, anh vỗ vỗ lưng Vệ Thư Tuân: “Thư Tuân, trấn định, anh đã làm tốt lắm, cho nên tuyệt đối không thành vấn đề.”

    Vệ Thư Tuân gật gật đầu, thở sâu, đỡ lấy tai nghe: “Hiện tại là 9h08 phút, lại xác nhận tình huống thời tiết cục khí tượng.”

    “Vâng!”

    “Các ngành khác điều chỉnh khống chế lần cuối, xác nhận trị số.”

    “Vâng.”

    Báo cáo từng câu hồi đáp, thời tiết ổn định, không có dị tượng, trị số tên lửa chuẩn xác, các phi hành gia đã làm tốt chuẩn bị công tác phóng.

    9h35 phút, Vệ Thư Tuân hạ lệnh phóng ra.

    Tên lửa vận tài trong mắt mọi người bất quá là bay lên không trong nháy mắt, nhưng đài tổng điều khiển lại phải lấy giây làm đơn vị công tác.

    Tốc độ bay là bao nhiêu, trong mấy giây sẽ tới tầng khí quyển, ngay cả máy tính cũng không kịp, tính toán phương diện này là việc của bộ đo lường. May mà trung tâm hàng không thiên tài nhiều, tư duy của bộ đo lường còn nhanh hơn so với máy tính vận hành, trực tiếp thông báo cho Vệ Thư Tuân: “Còn 3 giây sắp tiến vào tầng khí quyển.”

    Vệ Thư Tuân lập tức hạ lệnh: “Tên lửa bậc một 3 giây sau đóng cửa thoát ly.”

    “Đã thoát ly.”

    “Tên lửa bậc 2 khởi động.”

    “Đã khởi động.”

    Tên lửa sau khi rời khỏi tầng khí quyển, bộ đo lường tiếp tục báo cáo: “Tên lửa có chút lệch khỏi quỹ đạo dự định.”

    “Lập tức khởi động thiết bị nâng số 6, động lực định là 23.5rz!”

    Thông qua hình ảnh trong màn hình, có thể nhìn thấy rõ ràng tên lửa dưới sự tác động của thiết bị nâng chậm rãi thay đổi phương hướng phi hành.

    “Đã điều chỉnh, 2 giây sau tiến vào quỹ đạo dự định.” Bộ Đo lường lại nhắc nhở.

    “Đóng thiết bị nâng, tên lửa bậc ba 2 giây sau thoát ly.”

    Dưới sự khống chế từng mệnh lệnh không gián đoạn của đài tổng điều khiển, tên lửa có người lái thuận lợi tiến vào quỹ đạo dự định. Đối với dân chúng bình thường mà nói, bất quá là nhìn tên lửa bay lên vũ trụ, không có rơi xuống, trong tin tức chỉ là vui sướng đưa tin lại một lần dự án Hàng không có người lái thành công.

    Không có ai biết, phía sau đó, có bao nhiêu người, trả giá bao nhiêu tâm huyết.

    Khi nhìn tên lửa tiến vào quỹ đạo dự định, Vệ Thư Tuân tựa lưng vào ghế ngồi, mới phát hiện phía sau lưng mình đều bị mồ hôi tẩm ướt.

    Đây là cảm thụ hoàn toàn không có trong quá khứ, dù cho chênh lệch 0.5 giây, cũng có thể tạo thành sự cố tên lửa lệch khỏi quỹ đạo thậm chí rơi tan, thần kinh Vệ Thư Tuân buộc chặt, sau khi thả lỏng cảm thấy mình giống như đứt mất hơi, động cũng không muốn động.

    Nhưng mà, đây chỉ là cảm giác cá nhân y. Ở trong mắt những người khác, Vệ Thư Tuân lần đầu tiên tiến hành chỉ huy hàng không từ đầu tới đuôi mặt vô cảm, cực kỳ bình tĩnh, hoàn mỹ giải quyết vấn đề thiếu chút nữa xuất hiện, ưu tú đến không thể soi mói, không thể nghi ngờ.

    Năm đó, Vệ Thư Tuân 28 tuổi, trở thành tổng chỉ huy trẻ tuổi nhất lịch sử hàng không, cũng được ghi chép vào sử sách hàng không.

    Thuộc truyện: Kỹ thuật trạch hệ thống