Kỹ thuật trạch hệ thống – Chương 16-20

    Thuộc truyện: Kỹ thuật trạch hệ thống

    Chương 16: Người máy sinh vật nano

    Lúc tối quả thật có ăn mừng một chập, ba Vệ mẹ Vệ mang Vệ Thư Tuân đi ăn tiệc hải sản mà y mơ ước đã lâu. Làm “Điều kiện trao đổi”, tờ giấy khen Vệ Thư Tuân cảm thấy quê chết người bị dán vào chỗ bắt mắt nhất trong phòng khách—— Vệ Thư Tuân mỗi lần đi qua, đều hận không thể che mặt lại.

    Bởi vì thấy quá mất mặt, sáng hôm sau Vệ Thư Tuân liền vội vàng đến trường. Lúc này người đi còn chưa nhiều lắm, xách cặp đi dọc con đường, cơ bản đều là học sinh 12. Vệ Thư Tuân mua hai cái bánh bao và 1 cái bánh quẩy trong tiệm ăn sáng, vừa đi vừa chậm rãi gặm.

    Có hai nữ sinh đi trước y vừa đi vừa nói chuyện phiếm, Vệ Thư Tuân đột nhiên buông cái bánh bao đã gặm một nửa xuống, vãnh tai nghe hai nữ sinh bàn tán: “Bà thật sự nhìn thấy…?”

    “Ờ, tui tận mắt thấy Trần Tử Hà lên xe …”

    Chuyện có liên quan đến bạn mình, Vệ Thư Tuân tiến lên vài bước muốn nghe cho rõ, hai nữ sinh phát hiện y, khó hiểu liếc một cái, bước nhanh tránh ra. Vệ Thư Tuân theo sau: “Xin hỏi một chút, Trần Tử Hà… Ể!”

    Hai nữ sinh cư nhiên co giò chạy. Vệ Thư Tuân khẽ nhíu mày, cúi đầu tiếp tục gặm bánh bao. Tuần trước y lại đụng tới tụi Trần Tử Hà một lần, họ cư nhiên vẫn mang bộ dạng học sinh ngoan tóc dài thẳng thớm, Vệ Thư Tuân mơ hồ nghe các cô nói cái gì túi hàng hiệu, suối nước nóng sơn trang linh tinh.

    Nhìn thấy y, các cô không chỉ dừng đề tài lại, còn lập tức xoay người rời đi, giống như đang trốn tránh. Nhưng Vệ Thư Tuân tự nhận mình chưa làm gì khiến mấy cổ ghét hết, không rõ vì sao lại né mình như thế.

    Vệ Thư Tuân cũng không muốn rình mò riêng tư của người khác, nhưng chuyện hai nữ sinh vừa rồi nói làm y có chút để ý.

    “Máy học tập, có loại phần thưởng nào có thể nghe lén người khác nói chuyện không?”

    Trần Tử Hà tuy không thường lên lớp, nhưng ở lớp học cũng có mấy người bạn, Vệ Thư Tuân muốn thử đến ngoài cửa lớp nghe lén mấy cổ, nhìn có thể nghe được tin gì hữu dụng không, dù sao lúc ra tiết nữ sinh thích nhất là tám chuyện tán gẫu.

    Máy học tập tính toán một hồi, trả lời: “Nhiệm vụ không đủ để sử dụng phần thưởng, xin bổ sung lượng nhiệm vụ.”

    “Tao có thể nhận trước phần thưởng, kế tiếp mày bố trí nhiệm vụ, rồi tao sẽ làm không?” Dù sao đến đến đi đi đều là làm bài tập giải đề thi, máy học tập luôn sẽ tuyên bố, Vệ Thư Tuân đầu óc linh hoạt tính nhận thưởng trước rồi làm.

    “Không phù hợp quy tắc…”

    “Đến lúc đó tao sẽ chủ động hoàn thành nhiệm vụ, không nhắc lại yêu cầu khác, cũng không oán giận, thành thành thật thật nghe lời, thế nào?” Vệ Thư Tuân đánh gãy lời từ chối của nó, hứa hẹn các loại —— dưới tình huống không suy xét đáp án chính xác, sau khi đã quen, phát hiện kỳ thật bài tập cũng không khó lắm. Đụng cái hoàn toàn không hiểu còn có thể tìm nữ sinh hỗ trợ, không thì Vệ Thư Tuân đã không sảng khoái hứa hẹn như vậy.

    Mục đích vốn có của Máy học tập chính là cải tạo Vệ Thư Tuân, nếu Vệ Thư Tuân chịu chủ động hoàn thành nhiệm vụ, nó sau khi tính toán được mất liền trái với quy tắc mà đồng ý.

    “Vậy làm thế nào để tao nghe lén người khác nói chuyện, tao muốn làm liền giờ.” Vệ Thư Tuân hỏi.

    “Bên trong tôi mang theo 100 người máy sinh vật nano, để chúng tiến hành cải tạo thần kinh thính giác cho cậu.” tiếng nói điện tử không chút tình cảm phập phồng của Máy học tập làm Vệ Thư Tuân ngớ ra, toàn thân nổi da gà hết cả lên.

    “Những cái đó là gì? Sẽ không tổn thương não tao đó chứ?!” Nano Vệ Thư Tuân biết, người máy sinh vật nano thì không, 100 con, nghe nhiều quá, não của mình chứa nhiều vậy nổi không?

    “Người máy nano chỉ cỡ kích thước tế bào, tiềm tàng trong thân thể cậu bảo vệ cậu. Chỉ cần không phải đầu và tim trực tiếp bị phá hư, chúng có thể cứu sống được cậu.”

    “Nghe thì tốt thiệt.” Thân thể được đảm bảo an toàn thêm chút, Vệ Thư Tuân lần đầu tiên cảm thấy vừa lòng với máy học tập: “Như vậy phải cải tạo thế nào? Giờ luôn hả?”
    “Tốt nhất cậu nên tìm một nơi an tĩnh.”

    Cái đó dễ giải quyết, lúc này đã đến cổng trường, Vệ Thư Tuân trực tiếp giả bộ cảm mạo đến phòng y tế mua chút thuốc, còn nói đau đầu muốn nghỉ một hồi. Cô y tế thấy nhiều học sinh 12 ôn tập quá độ dẫn đến đau đầu, một câu cũng không dài dòng để y nghỉ ngơi trên giường bệnh.

    Vệ Thư Tuân không cảm giác được thân thể mình có gì biến hóa, hơn mười phút sau, máy học tập nói “Rồi.” Vệ Thư Tuân ngồi dậy, vỗ vỗ lỗ tai, không cảm thấy thính lực có gì tốt hơn. Kéo rèm ra, cô y tế quay đầu hỏi y: “Trò kia, nghỉ ngơi khỏe rồi à?”

    “Dạ, cám ơn cô.”

    Trở lại phòng học, giờ tự học đã bắt đầu. Vệ Thư Tuân tùy tiện mở quyển sách trước bàn ra, hỏi máy học tập: “Hình như tao không cảm thấy có gì biến hóa cả?”

    “Tập trung tinh thần chú ý lắng nghe.” Máy học tập đáp.

    Vệ Thư Tuân nghe lời tập trung sự chú ý vào lỗ tai, trong nháy mắt cảm thấy trong tai đầy tạp âm. Phòng học vốn rất an tĩnh, chỉ ngẫu nhiên có vài tiếng động, hiện tại Vệ Thư Tuân cả tiếng lật trang, tiếng bút máy sàn sạt xẹt qua trang giấy, tiếng ghế kéo ra nhích vào, còn tiếng nhấm nuốt có người ăn vụn cũng rõ ràng rành mạch. Các loại tạp âm cùng hòa trộn lại, tựa như nhét chiếc loa vào bên tai, đầu Vệ Thư Tuân đau muốn nứt ra, y che lỗ tai lại.

    “Vệ Thư Tuân, làm sao vậy?” Lớp trưởng nghe tiếng động, quan tâm đi tới hỏi.

    “Không sao, có hơi đau đầu.” Vệ Thư Tuân xoa lỗ tai đáp, lúc này lỗ tai còn ông ông vang dội.

    Lớp trưởng đẩy đẩy kính: “Có cần đếm phòng y tế coi thử không?”

    “Cám ơn, không cần.”

    Sau khi hết tiết hóa đầu tiên, Vệ Thư Tuân đứng dậy, chuẩn bị đến lớp của Trần Tử Hà một chuyến coi có thể nghe lén được tin gì hữu dụng hay không. Ai ngờ vừa đứng dậy, đột nhiên nghe mấy nữ sinh trong lớp nói nhỏ với nhau.

    “Trương Linh bà xác định là Trần Tử Hà hả?”

    “Đương nhiên, tui nhìn thấy rõ ràng.” Trương Linh hạ giọng nói: “Cổ với một ông già lúc đi dạo phố có đi qua cửa tiệm nhà tui, không có khả năng nhìn lộn.”

    “Trời ạ, cư nhiên mướn phòng với ông già…”

    Vệ Thư Tuân nhăn mày, bước qua: “Trương Linh.”

    “Á!” các nữ sinh vùi đầu khe khẽ nói nhỏ hoảng sợ, cùng lúc kêu to. Vệ Thư Tuân kéo ghế đến cạnh mấy cô, hỏi trắng ra: “Trương Linh, các cậu vừa nói Trần Tử Hà cái gì, có thể nói cho tớ biết không?”

    “Cậu sao mà nghe được…” Trương Linh kinh ngạc, đối diện vẻ mặt nghiêm túc của Vệ Thư Tuân, trừng mắt nhìn, ngại ngùng nói: “Kia, cái kia, tớ không có bịa chuyện…”

    “Tớ biết.” Vệ Thư Tuân trấn an cô: “Tớ cũng thấy gần đây Trần Tử Hà có hơi kỳ quái, lại không biết vì cái gì, cậu biết có thể kể cho tớ không?”

    “Ưm, chính là…” Trương Linh là một cô gái tốt, cũng không thêm mắm dặm muối gì bậy. Nhà cô có mở một tiệm may đồ trên đường dành riêng đi bộ, có khi cô sẽ qua phụ cho nên có mấy lần nhìn thấy Trần Tử Hà kéo tay một người đàn ông hơn bốn mươi đi dạo phố, hơn nữa có đêm hai người còn vào khách sạn đối diện nữa.

    Đàn ông hơn bốn mươi không tính là già, nhưng cũng đã trạc tuổi ba mẹ các cô, trong mắt đám nữ sinh cũng chả khác gì ông già. Mà một thiếu nữ hư hỏng kéo một ông già như vậy vô khách sạn, khỏi nghĩ cũng hiểu ra chuyện gì rồi.

    Quả nhiên giống như suy đoán.

    Vệ Thư Tuân im lặng một khắc, mỉm cười, nói với các nữ sinh: “Các cậu hiểu lầm rồi, người kia chắc là cậu của Trần Tử Hà đó.”

    “Hả?”

    “Trần Tử Hà có một người cậu làm ông chủ ở nơi khác, gần đây đến đây khảo sát thị trường. Cổ có nói với tớ, bảo khoảng thời gian này muốn đi với ông cậu, tớ nghĩ chắc là ổng rồi.”

    “Là, là vậy hả?” Trương Linh che miệng lại: “Xin lỗi tớ không biết, sau này tớ sẽ không nói lung tung!”

    “Không sao, do mấy cậu không rõ thôi.” Vệ Thư Tuân đứng lên, cười nói “Nhưng chuyên này cũng đừng nhắc tới nữa, không tốt cho thanh danh con gái đâu.”

    Thấy các nữ sinh nhất tề gật đầu, Vệ Thư Tuân xoay người, mặt hơi trầm xuống.

    Trần Tử Hà đâu ra cậu chú gì, là y muốn bảo vệ danh dự cô mới nói dối thôi. Tuy đã suy đoán nguyên nhân làm gần đây các cô khác thường nhưng giờ biết được chân tướng, lòng Vệ Thư Tuân hơi đau đớn.

    Y biết sinh hoạt cá nhân của các cô hỗn loạn, ưa chơi đùa yêu hư vinh, nhưng quá khứ hỗn loạn của các cô chỉ là thường xuyên đổi bạn trai mà thôi. Thích hút thuốc, uống rượu, tình ái… sinh hoạt sa đọa là đến từ tính cách tùy hứng đó, cũng như Vệ Thư Tuân thích đánh nhau uống rượu vậy, bọn họ không kiêng nể gì mà chơi, nhưng có điểm mấu chốt và tôn nghiêm của bản thân.

    Rốt cuộc là vì cái gì, tụi Trần Tử Hà đột nhiên đi đến bước đường này?

    Vệ Thư Tuân cũng không muốn tùy tiện hoài nghi bạn mình, y nghe Trương Linh nói có mấy buổi tối đều thấy Trần Tử Hà và một ông già kéo tay đi dạo trênđường dành riêng cho người đi bộ. Lúc chạng vạng Vệ Thư Tuân trực tiếp lên cửa sổ lầu hai của tiệm KFC trên đường đó mà chờ đợi.

    Đường dành riêng cho người đi bộ ban đêm đèn đuốc sáng trưng, muốn từ lầu hai tìm người cũng không quá khó. Ít nhất lấy thị lực 5. 0 của Vệ Thư Tuân rất dễ dàng thấy được Trần Tử Hà trong đám người.

    Hôm nay Trần Tử Hà mặc một chiếc váy thục nữ màu xanh nhạt, tóc đen cột túm ra sau, nhìn trưởng thành hơn bình thường vài phần, nhưng vẫn lộ vẻ tươi trẻ. Đối tượng cô khoác tay, là một người đàn ông trung niên béo tròn hơn bốn mươi. Ông ta mặc một bộ vest đơn giản màu xám, mang nét mặt của người thành công, theo sau mấy mét còn có hai vệ sĩ đi theo.

    Đàn ông hơn bốn mươi còn chưa hiện già, hơn nữa Trần Tử Hà tận lực ăn mặc cho trưởng thành, hai người đi cùng cũng không quá nổi bật. Chờ lúc họ đi qua KFC, Vệ Thư Tuân bước nhanh xuống lầu, theo sau bọn họ xa xa.

    Hai người không đi dạo nhiều, đi tới đi lui trải qua một khách sạn, liền bước vào. Vệ Thư Tuân đi vào một tiệm quần áo nam đối diện, một bên coi quần áo một bên chờ.

    Nói thật, việc riêng của người khác Vệ Thư Tuân cũng không muốn xen vào nhiều, nếu bản thân Trần Tử Hà muốn tìm người bao, y chỉ là bạn bình thường cũng không tiện nói thêm gì. Tuy không ủng hộ, nhưng cũng sẽ không đứng trên chỗ cao đạo đức mà khiển trách cô, huống chi còn làm ra chuyện theo đuôi thế này.

    Sở dĩ tốn nhiều tinh lực theo dõi như vậy, là vì Vệ Thư Tuân muốn Trần Tử Hà xác nhận một chuyện.

    Tụi Trần Tử Hà đột nhiên khác thường, có liên quan gì đến Trương Thần Song hay không?!

    Chương 17: Hai hướng trái ngược

    Hơn một giờ sau, Trần Tử Hà và người nọ cùng đi ra. Mắt thấy hai người kéo tay nhau chuẩn bị bước lên một chiếc xe đỗ ở bên đường, Vệ Thư Tuân không chờ nữa, chạy chậm tới. Trần Tử Hà rất nhiều ngày không tới trường, về sau cũng không biết còn có cơ hội gặp cô nữa không.

    “Trần Tử Hà, từ từ.”

    Còn chưa đến gần, đã bị hai vệ sĩ ngăn lại. Trần Tử Hà thấy Vệ Thư Tuân liền lắp bắp kinh hãi, lại có chút hoảng sợ, xoay người muốn lên xe.

    “Trần Tử Hà, muốn anh đến nhà em tìm đúng không?” lời Vệ Thư Tuân làm Trần Tử Hà khựng lại, quay lại lần nữa.

    “Em với anh không có gì để nói cả.”

    Vệ Thư Tuân lui về phía sau vài bước, chỉ qua một bên: “Lại đây, anh có chuyện hỏi em.”

    “Đi đi.” Người đàn ông trung niên vỗ vỗ Trần Tử Hà, ánh mắt nhìn về phía Vệ Thư Tuân mang theo khinh miệt, đại khái coi Vệ Thư Tuân là người bạn cấp 3 thầm mến cô mà thôi.

    Đây là lần đầu tiên Trần Tử Hà không đối diện với Vệ Thư Tuân, Trần Tử Hà là một cô gái trong sáng hào phóng, bọn họ đã từng là bạn khá thân. Nhưng chỉ nửa tháng không gặp, khi Trần Tử Hà đối mặt Vệ Thư Tuân, lại lắc lắc đầu vẻ mặt không vui, mắt lại không dám nhìn thẳng.

    “Anh muốn nói gì thì nhanh lên!”

    “… Mặc dù có chút dư thừa, anh vẫn muốn hỏi một câu.” Vệ Thư Tuân thở dài, hỏi: “Em là tự nguyện sao?”

    “…” Trần Tử Hà quay đầu không nói.

    “Là Trương Thần Song giới thiệu cho mấy em đúng không?” Thấy Trần Tử Hà vẫn lắc lắc đầu không nói lời nào, y liền chửi nhỏ: “Trả lời.”

    Trần Tử Hà cả kinh, nhìn về phía gương mặt nghiêm túc của Vệ Thư Tuân, gần như không nhận thấy mà khẽ gật đầu.”Ảnh nói giới thiệu bạn trai…”

    Vệ Thư Tuân nhấn nhấn thái dương, mắng: “Mấy em không có năng lực nhận thức hả? Ông này chưa chắc nhỏ hơn ba em mà còn gọi là bạn trai?!”

    Lời này hiển nhiên kích thích Trần Tử Hà, cô dùng sức đẩy Vệ Thư Tuân một cái, lại đá một đá: “Vệ Thư Tuân, tôi quen bạn trai mắc mớ gì tới anh hả? Anh là gì của tôi mà lo nhiều quá vậy? Cút nha, tôi không muốn nhìn thấy anh!”

    Mắng vài câu, Trần Tử Hà xoay người chạy lên xe. Người đàn ông trung niên trên xe lần thứ hai tia một nụ cười khinh miệt vào Vệ Thư Tuân, khi ô tô đề máy, ông ta hôn Trần Tử Hà ngay trước mặt y. Vệ Thư Tuân giận tái mặt, xoay người đón một chiếc taxi đi thẳng đến quán bar Huy Hoàng.

    “Cưng à, thằng quỷ nhỏ kia là ai?” Trên xe, người đàn ông trung niên thò tay vào ngực Trần Tử Hà vuốt ve, ái muội mà hỏi.

    “Một người bạn thầm mếm em trong trường thôi nha.” Trần Tử Hà dựa vào ngực ông, dịu dàng nói “Đừng để ý đến cậu ta, dù sao người ta chỉ thích anh thôi hà!”

    Kỳ thật ban đầu, cô cũng không chịu. Lúc Trương Thần Song đột nhiên giới thiệu một cha già cho cô, cô cũng rất giận, nhưng Trương Thần Song nói những người này là mấy ông chủ lớn hắn cố ý chọn cho các cô, bỏ qua thì hết cơ hội. Cho nên vẫn ngồi xuống hàn huyên một hồi, những người này biểu hiện rất thân sĩ, cũng không ép các cô, đêm đó liền lái xe đưa các cô về nhà, hôm sau còn hẹn các cô một mình đi dạo phố, còn đưa túi xách hàng hiệu luôn nghĩ cũng không dám nghĩ đến để làm quà.

    Hơn nữa Trương Thần Song luôn khuyên nhủ bên tai, coi như là quen người bạn trai hơi lớn tuổi chút, có gì đâu chứ. Dù sao cũng không phải lập gia đình, chơi đùa một chút mà thôi, tìm bạn trai có tiền không phải càng có lời à. Bọn Trần Tử Hà dù sao vẫn còn trẻ, cũng yêu hư vinh, được mang đi dạo mấy căn tiệm sang vài vòng, chưa đến hai ngày đã chấp nhận rồi.

    Mặt vật chất tuy thỏa mãn, nhưng tâm lý vẫn có chút ngượng ngùng, cho nên cũng không muốn bạn bè khác biết. Hiện giờ bị Vệ Thư Tuân giáp mặt ép hỏi, trong lòng thật sự vừa tức vừa bực. Rõ ràng cũng không phải dạng tốt lành gì, ở đây giả chính nghĩa thiện lương cho ai coi vậy.

    Vệ Thư Tuân không là người quá trọng nghĩa, nếu bản thân Trần Tử Hà muốn tìm người bao dưỡng, y một câu cũng sẽ không nói, mà nếu tương lai cô gặp khó khăn, y cũng chấp nhận giúp cô một tay. Nhưng việc này là Trương Thần Song thôi động, thậm chí có khả năng đã dụ dỗ hoặc uy hiếp. Trong mắt Vệ Thư Tuân, Trương Thần Song chẳng khác nào đã bán đứng bạn bè.
    Bạn mình muốn nhảy vô hố lửa, là lựa chọn của bản thân cô, nhưng đẩy bạn vào hố lửa thì tuyệt đối không thể tha thứ!

    Trương Thần Song thấy Vệ Thư Tuân đến cũng rất vui, cố ý đặt một phòng riêng mời Vệ Thư Tuân uống rượu. Mấy đứa khác không có mặt, tới chỉ có Nghiêm Phàm, Liễu Nghĩa Mịch. Ba người đều tây trang giày da, còn đứng đắn thắt cà vạt, hiển nhiên công việc của họ không phải là bảo an.

    Không cần Vệ Thư Tuân hỏi gì, uống vài ly rượu xong, đám bạn liền đắc ý dào dạt nói đến việc làm của mình.

    Khi bốn người họ vừa vào đây, đúng là làm bảo an thật, ngẫu nhiên xử lý vài khách hàng uống say, công việc rất nhàn. Làm nhiều, liền thường xuyên thấy có đồng nghiệp mang gái trong quán ra ngoài, nói là đưa đi khách sạn nào đó cho ông chủ lớn, chỉ đưa đón một chuyến như vậy, trở về đã trích phần trăm mấy trăm rồi. Mà trong mấy căn phòng riêng thường có ông lớn đến thăm, đám đồng nghiệp đi vào phục vụ uống vài ly, đi ra đưa mấy cô vào, cả đêm lại trích phần trăm hơn cả ngàn.

    Đại ca Thành thấy họ tò mò, liền cho người dẫn họ học vài ngày. Phát hiện đơn giản là cùng mấy ông lớn uống chút rượu, sau đó ám chỉ vài câu, mấy ổng gật đầu, tìm người đến tiếp, hôm sau có thể lấy được phần trăm trích. Mấy trăm hay cả ngàn cũng có, ấn loại phép tính này, một tháng thu vào mấy vạn cũng không thành vấn đề.

    Trước kia họ thường xuyên mượn mấy trăm còn trả không nổi, nào thấy qua nhiều tiền như vậy. Hơn nữa đại ca Thành nói giới thiệu nhiều cô đến đây còn thêm tiền thưởng nữa. Bọn họ lắc lư bên ngoài lâu như vậy, con gái quen biết không nhiều lắm, nhưng cũng không ít, tìm vài đứa lại đây vẫn không khó, họ chống chọi lại cám dỗ thoải mái kiếm đồng tiền lớn không nổi, rất nhanh liền tiếp nhận công việc này. Hiện tại cũng làm đến sinh động, dù sao chơi thân với bọn họ cũng không phải gái ngoan gì, dụ dỗ khuyên nhủ vài câu cơ bản đều chịu hết.

    Sở dĩ thoải mái nói cho Vệ Thư Tuân như vậy, là vì họ cảm thấy đây là một công việc rất vẻ vang. Có thể tiếp những ông lớn trước kia hoàn toàn không có cơ hội tới gần, thu vào lại cao, phía sau đi theo mười mấy mỹ nữ, có khi vì nhờ vả họ giới thiệu cho mình mấy ông hào phóng chút, còn thường xuyên nịnh bợ họ, cứ gọi anh X anh X, quá sướng còn gì.

    Vệ Thư Tuân không có hứng thú với người khác, y chỉ nhìn chằm chằm Trương Thần Song hỏi: “Đã có nhiều người tự nguyện như vậy, vì cái gì cả tụi Trần Tử Hà cũng phải gọi đến?”

    Hồi mùng 2, bọn họ uống rượu ở một quán nhỏ trong tiểu khu. Bên cạnh có mấy tên say rượu đùa giỡn Trần Tử Hà, Trương Thần Song giận sôi máu, nhào qua đánh luôn, bọn Vệ Thư Tuân hỗ trợ, cuối cùng bị người nhà cấm túc.

    Rõ ràng trước đó vẫn coi trọng bạn bè như vậy, cô bị người ta đùa giỡn còn nổi giận ra tay, hiện giờ lại tự mình giới thiệu cô cho một ông già. Vệ Thư Tuân thầm thất vọng trong lòng, trong mắt bọn họ, bạn bè rốt cuộc là cái gì?

    “Cái này, tao cũng hết cách biết không hả?” Trương Thần Song cũng không chột dạ, buông tay nói: “Đại ca Thành tự mang mấy ông lớn đến chơi, bọn họ đều chướng mắt gái trong quán, nói thích học sinh ngây ngô hơn. Chỗ tụi tao nào có a, cả đám phong trần đầy người, diễn cũng diễn không giống, liền gọi tụi Trần Tử Hà tới.”

    “Đúng đúng, vốn chỉ nói thử coi.” Nghiêm Phàm gật đầu: “Không ngờ mấy ẻm ăn diện vào còn giống y chang nữa.”

    “Mày không biết mấy ông lớn đó nghiêm khắc đến mức nào đâu, còn kêu tài xế đến trường đón mấy ẻm, xác định mấy ẻm là học sinh thật tao mới lấy được tiền đó.” Giọng Trương Thần Song mang oán giận.

    “… Bao nhiêu tiền?”

    “Cái gì?”

    “Mày cầm bao nhiêu tiền?” Vệ Thư Tuân bình tĩnh hỏi.

    Trương Thần Song giờ mới nhìn ra sắc mặt Vệ Thư Tuân không tốt, nghi ngờ hỏi: “Hai vạn. Thư Tuân mày không vui à, chẳng lẽ mày thích Trần Tử Hà?”

    “Hai vạn.” Vệ Thư Tuân xoa nắm đấm: “Mày với Trần Tử Hà quen nhau từ nhỏ, mày còn từng nói coi nó như em ruột, giờ chỉ vì hai vạn mà để nó làm tình nhân cho người ta? Mày như vậy mà là bạn bè cái chó gì?”

    “Tao đâu có biết mày thích ẻm!” Trương Thần Song cho rằng Vệ Thư Tuân thích Trần Tử Hà, lập tức oan uổng: “Em ấy cũng đồng ý, tao đâu có ép đâu. Nhưng mày yên tâm, ông lớn kia ngày mai là đi, đến lúc đó mày có thể đi tìm ẻm.”

    “Đúng đúng, Thư Tuân đừng nóng.” Nghiêm Phàm và Liễu Nghĩa Mịch cũng tiến lên khuyên Vệ Thư Tuân: “Trần Tử Hà ngày mai cũng không cần tiếp khách, tụi tao không giới thiệu cho em ấy nữa là được. Mọi người đều là huynh đệ, đừng vì việc nhỏ này mà tức giận a.”

    Cho nên, kỳ thật không phải là giới thiệu bao dưỡng, mà là giới thiệu mại dâm?

    “Cái này thì phải hỏi Trần Tử Hà nha.” Trương Thần Song không vui tiếp lời, Trần Tử Hà là mang danh nghĩa của hắn, tiền lời của cô liên quan đến phần trăm trích của hắn: “Mày thích Trần Tử Hà thì tự đi mà nói, nó còn muốn làm thì mày đừng có cản, không thì dù là bạn tao cũng…”

    Trương Thần Song nói chưa dứt lời, Vệ Thư Tuân đã một quyền đấm vào mặt hắn, nhào qua đè hắn xuống leo lên người đánh tơi bời, bị Nghiêm Phàm và Liễu Nghĩa Mịch kéo ra, còn không quên đá mấy đá. Trương Thần Song quỳ rạp trên đất rên đau, kéo bộ đàm trên người gào to: “Mau, mau tới phòng 325, có người gây chuyện!”

    Rất nhanh liền có năm sáu tên to con xông tới, tóm lấy Vệ Thư Tuân mà đánh. Vệ Thư Tuân không chút yếu thế đánh lại, y tuy thân thủ không tồi, nhưng dù sao chỉ có một mình, nhanh chóng bị rơi vào yếu thế. May mà Nghiêm Phàm Liễu Nghĩa Mịch tiến lên ngăn cản, kêu to: “Đừng đánh đừng đánh, nó uống say, tụi tôi dẫn nó ra ngoài ngay.”

    Hai người kéo Vệ Thư Tuân bước đi, Trương Thần Song gian nan từ mặt đất đứng lên, chùi chùi khóe miệng, đều là máu, hận đến mắng to: “Vệ Thư Tuân, mày chờ cho tao!”

    Vệ Thư Tuân bị thương không nặng, khóe miệng hơi rách da, trên mặt có mấy chỗ bầm tím. Nghiêm Phàm và Liễu Nghĩa Mịch vừa kéo y vừa mắng: “Mày làm cái gì vậy Vệ Thư Tuân, vì một đứa con gái mà trở mặt với huynh đệ giống cái gì?”

    “Mày đừng gây chuyện phiền tụi tao, còn vậy nữa về sau cả bạn cũng không làm được!”

    Tha Vệ Thư Tuân tới cửa, hai người nhìn y sắc mặt âm trầm, đẩy mạnh một cái: “Mày tự suy xét đi!”

    Vệ Thư Tuân lau khóe miệng, thở sâu. So với Trần Tử Hà, y càng coi trọng tình cảm với đám bạn này. Lúc trước bọn Trương Thần Song đi vào đây, nói là làm bảo an. Không đến một tháng, đổi nghề làm dẫn mối, chuyện rõ ràng trước kia khinh thường giờ lại đắc ý lấy để khoe khoang.

    Bạn bè biến thành sa đọa như thế làm Vệ Thư Tuân không cách nào chịu nổi, nhất thời xúc động muốn đánh tỉnh bọn họ. Kết quả lại làm tình huống càng hỏng hơn.

    Xoay người đè nút thang máy, không bao lâu cửa thang máy đã mở ra, bên trong đứng vài người, đều là tây trang giày da, khí thế bất phàm. Thấy Vệ Thư Tuân quần áo hỗn độn, mặt còn bầm tím, người bên trong sửng sốt, có người tiến lên muốn cản y.

    “Không có gì.” Có người nói, cái giọng lạnh lùng kia hơi quen tai, nhưng Vệ Thư Tuân không có tâm tư nhìn, cúi đầu đi vào, hơi tựa vào bên cửa thang máy. Thang máy tới lầu một, cửa vừa mở ra Vệ Thư Tuân đã bình tĩnh đi thẳng ra ngoài.

    Khi đi qua bãi đỗ xe trước khách sạn, mơ hồ nghe được phía sau có tiếng bước chân. Người nọ đi rất khẽ, nếu không phải nhĩ lực của Vệ Thư Tuân được cải tạo, tuyệt đối nghe không ra. Mặt Vệ Thư Tuân lạnh lại, chẳng lẽ là người trong quán cùng ra để giáo huấn y? Đại ca Thành là xã hội đen, nói không chừng bọn họ làm vậy thật đó chứ.

    Vệ Thư Tuân như không có việc gì tiếp tục đi về phía trước, lúc đi qua một con hẽm, thân hình chợt lóe quẹo vào trong. Tiếng bước chân hơi dừng lại, lại đi vài bước đến đây, vừa nhìn thấy bóng người trên mặt đất, Vệ Thư Tuân lập tức lao ra, dùng sức đá mạnh vào người nọ.

    Dễ dàng bị ngăn cản, nương đèn đường để thấy rõ gương mặt người tới, Vệ Thư Tuân sửng sốt: “Là anh?”

    Đây đã là lần thứ tư gặp mặt, hơn nữa người này khí thế độc đáo, Vệ Thư Tuân muốn quên cũng không quên được. Nhưng biết hắn hẳn không có ác ý với mình, Vệ Thư Tuân buông chân xuống, lui ra phía sau một bước: “Anh theo tôi làm gì?”

    Chu Tuyền cao thấp đánh giá Vệ Thư Tuân, ấn tượng của hắn dành cho Vệ Thư Tuân dừng lại ở học sinh ngoan mọt sách, thấy y mặt bầm tím từ quán bar đi ra, liền kêu người đi lên hỏi. Người phụ trách quán bar không dám giấu, nói là cô bé mà học sinh này thích làm việc ở đây, cho nên y đến quậy.

    Trong nháy mắt ấn tượng Chu Tuyền dành cho Vệ Thư Tuân càng tốt. Hắn cũng rất rõ quán bar Huy Hoàng làm mấy vụ làm ăn phi pháp gì, không nói dạng con gái mọt sách này thích có đáng làm vậy hay không, chỉ xét từ góc độ một người đàn ông, biết cô gái mình thích đi làm ở cái nơi đen xám lẫn lộn này, còn dám vọt vào gây rối, chứng tỏ y có dũng khí, đủ can đảm.

    Một người đàn ông, không thể tha thứ nhất chính là nhát gan sợ phiền phức oán trời trách đất, hành vi của Vệ Thư Tuân khó hiểu lại trúng phốc khẩu vị của hắn.

    “Cậu như vậy mà về nhà à?”

    “Hả…” Vệ Thư Tuân sờ sờ hai má, giờ chỉ hơi nhói đau, phỏng chừng ngày mai sẽ sưng lên, bộ dáng này không thể để ba mẹ nhìn thấy.

    “Cậu tên gì?” Chu Tuyền hỏi, hắn khó được muốn làm quen với thiếu niên trước mắt.

    “Vệ Thư Tuân.” khí thế người này thật quá mạnh, Vệ Thư Tuân bất giác liền trả lời.

    Chu Tuyền gật gật đầu: “Tôi tên Chu Tuyền, đi theo tôi.”

    Chương 18: Chu Tuyền hiểu lầm

    Kỳ thật có thể tự đến nhà trọ đặt phòng nghỉ ngơi, nhưng người này khí thế quá mạnh, Vệ Thư Tuân không dám phản kháng, chỉ có thể đi theo sau hắn trở về bãi đỗ xe.

    Bãi đỗ xe có 5 6 người đang chờ ở đó, thấy Chu Tuyền dẫn thiếu niên kia trở lại, cũng không dám hỏi ý. Thái độ của Chu Tuyền đối với họ cũng lạnh lùng, gật gật đầu nói “Các anh trở về đi, tôi ở khách sạn.”

    Những người đó chỉ à vài tiếng, có chút không muốn, nhưng dưới tầm mắt lạnh lẽo của Chu Tuyền chỉ có thể nói: “Vậy Chu thiếu, hôm nào chúng tôi lại đi chào hỏi Chu lão.”

    Chu Tuyền gật gật đầu: “Chuyện các anh nói hôm nay, tôi sẽ nhắn lại cho ông.”

    “Vậy cám ơn ngài.” Những người đó lại vui mừng phấn chấn lên, vội cả đêm, cuối cùng cũng được đến lời nhắn này.

    Vệ Thư Tuân tuy không hiểu tiền căn hậu quả, nhưng nghe ra thân phận Chu Tuyền có thể rất bất phàm, không rõ thiếu gia như vậy vì cái gì lại gọi mình đi theo.

    Chu Tuyền chuyển hướng Vệ Thư Tuân: “Lên xe.”

    Vệ Thư Tuân chần chờ một hồi, vẫn đi lên. Dù sao một học sinh bình thường như y, có cái gì để tính kế chứ.

    Được đưa đến khách sạn, đặt gian phòng đôi, Vệ Thư Tuân mở tủ quần áo, tìm ra chiếc áo choàng tắm duy nhất, rồi gật gật đầu với Chu Tuyền: “Tôi tắm trước.”

    Cởi sạch quần áo mới phát hiện trên người cũng có mấy vết bầm tím, nước ấm chảy qua làm mặt đau nhói, Vệ Thư Tuân nhe răng, hỏi máy học tập: “Máy học tập, mày có thể giúp tao làm mấy vết thương này biến mất không? Ngày mai không về nhà ba mẹ sẽ lo lắm.”

    “Không có nhiệm vụ để thưởng.” Máy học tập trả lời.

    “Nhiệm vụ mày coi rồi làm đi, cũng không phải tao không muốn, là mày không công bố nhiệm vụ mà!” Vệ Thư Tuân khuyên nó: “Mày coi tao mang cái bộ dạng này ngày mai lên lớp, thầy cô nhất định có ấn tượng xấu với tao, cái này không phù hợp mục tiêu cuối cùng đúng không?”

    “Quả thật.” Máy học tập đáp: “Có thể trị.”

    “Cảm ơn nha.” Vệ Thư Tuân cười cười, liền khẽ động vết thương trên khóe miệng, tâm tình lại suy sụp xuống.

    Đánh Trương Thần Song một trận cũng không thể thay đổi điều gì, đây là chuyện giữa Trương Thần Song và Trần Tử Hà, một người nguyện đánh một người nguyện chịu, kỳ thật y không có tư cách nói cái gì.

    Y thất vọng với quan niệm “Hai hướng trái ngược”, rõ ràng đã từng coi bạn bè và nghĩa khí quan trọng nhất, giờ lại chỉ biết có tiền. Vệ Thư Tuân không biết quan niệm của họ vì cái gì mà thay đổi, có lẽ là thấy nhiều người thoải mái kiếm tiền, có lẽ mỗi ngày bị bọn đại ca Thành tẩy não, Vệ Thư Tuân chỉ may mắn mình không trở thành một trong bọn họ.

    Có lẽ kiên trì này thực nhàm chán, nhưng Vệ Thư Tuân không muốn có ngày mình sẽ trở thành loại người có thể cười đùa mà bán ra bạn bè để kiếm chác.

    Ra khỏi phòng tắm, liền thấy Chu Tuyền đứng trước cửa sổ sát đất gọi điện thoại, nói chuyện vẫn rất ít, đều là đơn giản: “Tôi biết.”
    “Có sắp xếp.”

    “Ừ, hiểu.”

    Vệ Thư Tuân bội phục người bên kia điện thoại ghê luôn. Trả lời ngắn gọn vậy cũng hiểu được. Lấy điện thoại trong túi ra gọi về nhà, lấy cớ ở lại nhà bạn học nên không về ngủ. Xét thấy biểu hiện tốt đẹp gần đây của y, ba mẹ hoàn toàn không hoài nghi, còn dặn y đứng gây phiền hà cho bạn.

    Vệ Thư Tuân dạ dạ hết rồi để điện thoại xuống, thấy Chu Tuyền vẫn còn đang nói chuyện. Y hôm nay tâm tình không tốt, chưa muốn ngủ, lại nhớ mình thiếu máy học tập hai nhiệm vụ, không biết nó sẽ tuyên bố cái gì đây.

    Tuy miệng nói thoải mái, kỳ thật trong lòng y vẫn có áp lực. Nhìn nhiệm vụ và phần thưởng của y đi: Hoàn thành bài tập nghỉ tết —— thưởng một bài văn, hoàn thành sách bài tập lớp 10 11 —— thưởng ba đáp án câu nâng cao.

    Thế thôi là thấy được phần thưởng của máy học tập keo kiệt bao nhiêu rồi, mà giờ y đã lãnh trước hai phần thưởng. Một là thính lực mạnh, một là chữa vết thương trên người.

    Cảm giác sẽ làm bài tập làm đến lúc chết, không thì cũng bắt y thi 100 điểm gì đó… Dù sao đều thảm như nhau thôi.

    Mở máy tính khách sạn lên mạng, lướt một vòng trên diễn đàn game, trên diễn đàn có một đôi tình lữ rất nổi tiếng đang cãi nhau chia tay, thân hữu hai bên mở mười mấy bài đăng chửi lộn không ngừng, Vệ Thư Tuân nhìn vài cái đã hết hứng. Nghĩ đến nhiệm vụ mình nợ, lại trực tiếp mở ra kho đề thi đại học ra coi.

    Y không cầu gì khác, chỉ cầu nhiệm vụ máy học tập tuyên bố không cần quá khó nuốt thôi.

    “Vâng, tạm biệt, ông nội.”

    Khi Chu Tuyền cúp điện thoại xoay người, liền nhìn thấy Vệ Thư Tuân dán mặt vào máy tính coi đề thi, ngẩn người.

    Thích cô gái tự cam sa đọa, đi nói công đạo bị người ta đánh đến mặt mũi bầm dập, làm một thiếu niên bình thường, đụng phải những chuyện này khóc nhè cũng hợp lí. Vệ Thư Tuân không chỉ không khóc không quậy, ngược lại mở máy tính ra coi đề thi, Chu Tuyền cùng lúc cảm thấy kinh ngạc, trong lòng lại hoảng hốt có chút mềm mại.

    Thật là một học sinh ngốc ngay thẳng mà!

    Đi đến phía sau, nhẹ nhàng vỗ vỗ đầu y: “Sớm nghỉ ngơi một chút, ngày mai lại coi đi.”

    “Ừm.” Vệ Thư Tuân gật đầu, dụi dụi mắt.

    Y vốn không muốn ngủ, nhìn vài câu cao cấp ánh mắt liền rã rời. Quả nhiên y không phải nhân tài học hành, nhưng về sau có thể tùy thân mang theo cuốn sách, mất ngủ liền mở ra coi, đảm bảo lật người một cái là ngủ khò khò.

    Vệ Thư Tuân dụi mắt, lại liếc nhìn đề thi một cái, cảm thấy càng muốn ngủ. Bộ dáng này của y trong mắt Chu Tuyền cũng rất đáng yêu, bên cạnh hắn không có bạn bè cần cố gắng học hành gì, nền giáo dục họ chân chính tiếp thu không giống học sinh bình thường, là không thể so sánh. Nhưng thiếu niên trước mặt này mắt đã mở không ra còn muốn liếc đề thi một cái, loại phiền não đơn giản trắng ra với thành tích này, làm lòng hắn có một loại cảm giác thật thoải mái.

    Chu Tuyền tắm rửa xong đi ra, Vệ Thư Tuân đã rụt vào chăn khò khò ngủ say, có người gõ cửa đưa tới một thùng thuốc y tế.

    Vốn muốn đưa Vệ Thư Tuân đi bệnh viện, nhưng Vệ Thư Tuân chết sống không chịu, chỉ có thể dẫn y đến khách sạn nghỉ ngơi. Chu Tuyền nhận thùng, đánh thức Vệ Thư Tuân dậy: “Bôi thuốc rồi lại ngủ.”

    Da Vệ Thư Tuân trắng nõn, qua hơn một giờ, chút xanh tím trên mặt đã sưng vù cả lên, nhìn có vẻ ghê người. Chu Tuyền là đánh nhau mà trưởng thành, tập mãi thành quen mấy vết thương thế này, nhưng ngờ Vệ Thư Tuân ngoan như vậy lại bị đánh dữ thế, trong lòng khó tránh được cảm thấy tức giận. Băng đảng nào đó giờ lộng hành quá rồi.

    Vệ Thư Tuân mơ mơ màng màng mở mắt, lại thấy Chu Tuyền đang gọi điện thoại, mơ hồ nghe được tên quán bar Huy Hoàng, nghi hoặc dụi mắt hỏi: “Ừm… Làm sao vậy?”

    “Dậy bôi thuốc.”

    Chu Tuyền cúp điện thoại, lấy bông y tế ra, vốn muốn để Vệ Thư Tuân tự bôi, nhưng nhìn bộ dáng ngơ ngác của y hiển nhiên còn chưa tỉnh ngủ, Chu Tuyền trực tiếp vươn tay bôi cho y luôn.

    Vệ Thư Tuân tuy còn chưa tỉnh táo, nhưng biết Chu Tuyền đang làm gì, lim dim mà nói “Ưm… Cám ơn…”

    Chu Tuyền sờ sờ đầu y, cởi áo choàng tắm ra: “Trên người có không?”

    Thân thể Vệ Thư Tuân còn chưa nẩy nở hết, thân hình thiếu niên có vẻ cực kỳ gầy yếu. Vừa trải qua một mùa đông, làn da càng nhẵn nhụi trắng nõn, mấy vết bầm tím trên ngực và bụng liền có vẻ càng nghiêm trọng. Mắt Chu Tuyền đông lại, quyết định ngày mai vẫn nên dẫn y đi bệnh viện một chuyến, đề phòng bị nội thương.

    Lúc Chu Tuyền cởi áo Vệ Thư Tuân ra, Vệ Thư Tuân cuối cùng cũng tỉnh lại. Thấy Chu Tuyền cầm bông y tế bôi thuốc cho y, vội đoạt lấy: “Cám ơn, tôi tự làm được rồi.”

    Chu Tuyền vẫn kiệm lời như cũ, nhìn chằm chằm Vệ Thư Tuân tự bôi thuốc trên người, nói “Ngày mai đi bệnh viện.”

    “Hửm…” Vệ Thư Tuân ngạc nhiên, Chu Tuyền này nhìn lạnh như băng, không ngờ nhiệt tình với người lạ đến vậy. Tuy trong lòng cảm thấy hắn quá gà mẹ, nhưng đối phương quan tâm mình Vệ Thư Tuân vẫn rất cảm kích.

    “Cám ơn, tôi cảm thấy vết thương không nặng…”

    “Nghỉ ngơi đi, ngày mai đưa cậu đi.” Chu Tuyền căn bản không nghe y cự tuyệt, sờ sờ đầu Vệ Thư Tuân, tắt đèn đi ngủ.

    “… Máy học tập, ngày mai tao có thể lành không?” Vệ Thư Tuân giống như tất cả thiếu niên bình thường, luôn kháng cự vào bệnh viện, hơn nữa bởi vì đánh nhau đi vào, những cô y tá đó sẽ cười trộm nửa ngày, thật sự rất mất mặt.

    “Xác định chữa trị.” Máy học tập trả lời: “Nhiệm vụ được đặt thêm.”

    “Tùy tiện.” Rận nhiều không sợ ngứa, Vệ Thư Tuân không hề gì.

    Chương 19: Phiền toái, huấn luyện

    Hôm sau lúc thức dậy mặt Vệ Thư Tuân đã hết sưng. Chu Tuyền vốn muốn mang Vệ Thư Tuân đi bệnh viện, lại bị Vệ Thư Tuân nói đã lành mà từ chối. Chu Tuyền nắm cằm y đánh giá một vòng, có chút nghi ngờ. Nhưng chỉ có thể kết luận là Vệ Thư Tuân khôi phục nhanh. Hôm nay hắn còn có chuyện phải xử lý, nếu Vệ Thư Tuân không sao Chu Tuyền liền trực tiếp đưa y tới trường.

    “Cái kia.” Trước khi xuống xe, Vệ Thư Tuân gãi đầu, nói với Chu Tuyền “Cám ơn anh ha.”

    Tuy không tới mức thương tâm khổ sở, nhưng vừa đánh một trận với bạn bè, lúc này bên cạnh có người chịu an ủi mình một chút, Vệ Thư Tuân vẫn thực cảm kích.

    Chu Tuyền vỗ vỗ đầu Vệ Thư Tuân, nhếch khóe miệng lên.

    Mấy ngày kế tiếp Vệ Thư Tuân đều thành thành thật thật tới trường lên lớp, chỗ nào đều không đi. Đầu óc y mặc dù không tồi, nhưng làm thế nào cũng không học vào cho nổi, hơn nữa căn bản vốn đã yếu cho nên thành tích vẫn không có tiến bộ gì, nhưng lại không dám không học —— y còn nhớ rất rõ mình thiếu máy học tập nhiệm vụ, sợ nó tuyên bố cái gì khó quá, đành thử coi có thể học lên một chút không, đáng tiếc thủy chung vô dụng.

    Đương nhiên, quan trọng nhất là, y tìm không thấy người trốn học chung với y, cũng sẽ không cần phải trốn nữa. Tuy cũng có mấy tên học dở chơi chung, nhưng trình độ những người đó chỉ là lên lớp không tập trung, coi tiểu thuyết, thành tích tương đối kém mà thôi. Kêu họ trốn học họ cũng không muốn. Cho nên Vệ Thư Tuân đành ngoan ngoãn ngốc trong phòng, trèo tường một mình đi chơi chả có ý nghĩa gì.

    Chiều hôm nay, lúc Vệ Thư Tuân đang lên lớp, đột nhiên nhận được điện thoại của Nghiêm Đông Nam. Vệ Thư Tuân đoán Nghiêm Đông Nam là vì chuyện của Trương Thần Song mà gọi đến, cho nên cũng lười nghe. Nghiêm Đông Nam liên tục gọi mấy cú không được rồi gửi đến một tin nhắn.

    “Vệ Thư Tuân mày muốn chết hả?”

    Vệ Thư Tuân hơi nhíu mày, nhấc tay nói: “Cô ơi, em muốn đi vệ sinh.” Lấy di động liền vào WC. Gọi lại cho Nghiêm Đông Nam, chợt nghe đến một tiếng mắng: “Vệ Thư Tuân, mày muốn chết hả, có biết mày gây chuyện rồi hay không?”

    Nghiêm Đông Nam mặc dù quở trách trong điện thoại, nhưng giọng lại hạ rất thấp, hiển nhiên là lén gọi tới.

    “Làm sao vậy?” Vệ Thư Tuân nghi hoặc.

    “Mấy ngày trước có phải mày đến Huy Hoàng quậy không? Còn đánh Trương Thần Song?”

    “Đúng, thế nào?” Vệ Thư Tuân đanh mặt: “Mày bất bình cho nó, muốn dạy dỗ tao?”

    “Thúi lắm, ai rảnh lo chuyện tụi mày đánh lộn chứ.” Nghiêm Đông Nam mắng: “Mày có biết quán bar Huy Hoàng bị niêm phong không? Tụi Trương Thần Song bị tóm hết, Lý Triết Hữu cũng bị bắt rồi.”

    Vệ Thư Tuân ngẩn người, hạ giọng hỏi: “Xảy ra chuyện gì?”

    “Không rõ lắm, hình như là hôm sau khi mày tới quậy, có người tới kiểm đột xuất, tra ra không ít thứ, giờ Huy Hoàng bị bắt ngừng kinh doanh để chỉnh đốn, lúc nào mở lại cũng không rõ lắm. Mấy thằng bị tóm gọn tạm thời bảo lãnh không được. Mày nói thiệt đi, việc này có liên quan đến mày không?”

    Vệ Thư Tuân lập tức nghĩ tới Chu Tuyền, đương nhiên y sẽ không thành thật trả lời, chỉ không kiên nhẫn đáp lại: “Giỡn hoài, chúng ta quen nhiều năm như vậy, mày thấy nhà của tao giống có quyền thế không? Có lẽ tụi nó không may, đúng lúc bị xử lí đó?”

    “Tao cũng thấy vậy. Nhưng đại ca Thành giận lắm, cảm thấy là mày quậy nên mới xảy ra chuyện, nói muốn xử lí mày. Thời gian này mày thận trọng chút, đừng có tới trường, không chúng chặn đầu mày đó.”

    “… Cảm ơn.” Nghiêm Đông Nam hảo tâm thông báo cho mình, Vệ Thư Tuân lại tâm tình phức tạp, không biết nên cảm kích hay thất vọng vì chuyện này.

    Trước kia có thằng bạn bị đám lưu manh bên ngoài ức hiếp, phản ứng đầu tiên của bọn họ là, thằng nào dám ăn hiếp huynh đệ của tao, có ngon phóng ngựa lại đây, cùng đánh nè! Hiện tại lại chỉ lén gọi đến kêu y trốn đi.
    “Tao sẽ chú ý, mày cũng vậy, đừng bị tóm… Mày cũng giống tụi Trương Thần Song đúng không?”

    “Hứ, không có chuyện tao dựa hơi đàn bà để ăn cơm nhá.” giọng nói của Nghiêm Đông Nam mang theo chút đắc ý: “Không nói nữa, tóm lại mày trốn một thời gian đi, chờ đại ca Thành họ quên mày thì xong chuyện. Tụi tao sẽ giúp mày nói tốt cho.”

    Cúp máy, Vệ Thư Tuân nhét di động vào túi. Hiện tại không phải thời điểm khổ sở thất vọng, nếu đại ca Thành muốn gây phiền toái cho y, y vẫn nên nghĩ coi nên ứng phó thế nào. Tuy bị đánh một trận phỏng chừng cũng qua, nhưng nếu bị thương, ba mẹ sẽ lo lắm.

    Còn chưa nghĩ ra ứng phó thế nào, lúc lớp tối tan học, đã bị bốn người chặn lại. Đường về nhà của Vệ Thư Tuân không có con hẻm ngõ tối nào, những người này không cách nào lén chặn y, chỉ có thể cản y lại ở đoạn đường vắng người: “Vệ Thư Tuân, theo tụi tao lại đây, mày tốt nhất đừng có chạy đó.”

    Vệ Thư Tuân nhướng mày cùng đi qua, bị đưa đến một con hẻm không người, Vệ Thư Tuân không chờ chúng nói gì, trực tiếp dùng cặp phăng ngã một đứa. Nhảy ra vòng vây, lại đá ngã một đứa. Hai tên còn lại rút ống tuýp ra khỏi áo, Vệ Thư Tuân xoay người bỏ chạy. Một đối bốn, y không có tự tin lông tóc vô thương. Trọng điểm là đánh thắng mấy đứa lâu la là vô dụng, ngày mai chúng sẽ vẫn tìm mình đánh tiếp.

    Vệ Thư Tuân không trực tiếp chạy về nhà, vứt bỏ mấy tên lâu la xong, y vòng đến phòng bida Động Viễn. Canh ngoài đó đến hơn 11h mới thấy anh Tiểu Đông đi ra. Anh Tiểu Đông đã uống nhiều rượu, bước chân loạng choạng vừa đi vừa hét nhảm, thỉnh thoảng còn phun mấy cục đàm vào góc tường.

    Vệ Thư Tuân yên lặng bước ra khỏi góc khuất đèn đường, ngăn ổng lại: “Anh Tiểu Đông, có chút việc muốn hỏi anh nè.” Chậm rãi lấy ra một trăm từ trong túi, gương mặt Vệ Thư Tuân dưới ánh đèn bỗng trở nên vô cảm: “Một câu một trăm, hoặc bị em chở vô bệnh viện.”

    Hôm qua không chặn được Vệ Thư Tuân, bốn tên côn đồ đêm nay lại tiếp tục canh ngoài cổng Nhị Cao. Thấy Vệ Thư Tuân đi ra liền một đường đi theo y. Đi đến một con đường vắng người, vốn tưởng không quan tâm xông lên đập một trận rồi bỏ chạy, lại bị một đám người đột nhiên lao ra bao vây, sau đó lại bị bạo đánh một trận.

    Vệ Thư Tuân đút hai tay vào túi quần, lạnh lùng nhìn mấy tên côn đồ kia bị đánh đến rên rỉ liên hồi, đám đánh người kia có mang gậy sắt, đánh xong thì thừa lúc người qua đường chưa kịp phản ứng đã tản ra bỏ chạy.

    “Là sao vậy?”

    “Đánh nhau hả? Báo công an đi.”

    Người qua đường nghị luận sôi nổi, Vệ Thư Tuân như không có việc gì mà rời đi. Hơn mười mét đằng trước, một người đàn ông tóc húi cua 24-25 tuổi, tướng mạo bình thường cười hì hì với y: “Thế nào, tụi tao làm việc rõ ràng chứ?”

    “Ừ, cảm ơn.” Vệ Thư Tuân nói xong, lúc đi ngang qua nhét một cuộn tiền vào tay hắn.

    Người đàn ông nhận tiền, trực tiếp nhét vào túi rồi đuổi kịp bước chân của Vệ Thư Tuân: “Tao nói nè Vệ Thư Tuân, mày đã không lăn lộn chung với đám bạn nữa, không bằng theo tao đi, mày theo tao, đảm bảo đám người kia không dám làm phiền mày đâu.”

    Vệ Thư Tuân nghe vậy liền nhìn về phía người đàn ông, cười cười: “Cảm tạ, anh Chương, nhưng không cần đâu.”

    Nhóm anh Chương làm việc ở mấy quán cờ bạc ven đường, thay phiên giả thành khách chơi để kiếm tiền, hấp dẫn một ít dân cờ bạc để chiếm hời. Nhóm tổng cộng hơn hai mươi người, nơi nơi tán loạn trong mỗi thành phố.

    Vệ Thư Tuân vốn khá khinh thường bọn họ, cảm thấy họ làm mấy chuyện chẳng ra làm sao. Nhưng so với công việc của tụi Trương Thần Song, Vệ Thư Tuân lại thấy tốt hơn nhiều. Nhưng lời mời của anh Chương vẫn phải cự tuyệt, Vệ Thư Tuân ở bên ngoài lăn lộn ngần ấy năm, người quen cũng không ít. Tuy không tới mức gặp khó là giúp, nhưng đưa chút tiền nhờ họ giúp đánh mấy trận, hoặc truyền chút tin tức, vẫn là không thành vấn đề.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hệ thống tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    Hơn nữa hôm qua đã hỏi rõ anh Tiểu Đông rồi, không chỉ quán bar Huy Hoàng, mấy quán rượu đen kia cũng bị tra, đại khái cảnh cục tính thuận tiện quét sạch một lần, cho nên đại ca Thành căn bản không có thời gian đề ý đến y.

    Tuy sự tình tạm thời giải quyết, nhưng sau khi về nhà Vệ Thư Tuân vẫn hỏi máy học tập: “Máy học tập, có thể cho tao cái gì đó, ví dụ làm tao đánh giỏi, hoặc vũ khí phòng thân gì đó không?” Nếu đột nhiên bị chặn, chưa chắc kịp gọi ai giúp, vẫn là có chút năng lực tự bảo vệ mình đi thì an toàn hơn.

    Bất kể thế nào, Vệ Thư Tuân cũng không muốn như đám lưu mạnh hôm nay, lăn lộn trên mặt đất mà kêu rên.

    Đại khái việc này liên quan đến an toàn nhân thân của Vệ Thư Tuân, máy học tập không nói yêu cầu nhiệm vụ gì, tính toán một hồi rồi bảo “Năm 2120, sổ tay huấn luyện dã chiến mới nhất do quốc gia xuất bản.”

    “Hả… Cái gì vậy?”

    Vệ Thư Tuân vừa định hỏi, liền cảm thấy cháng váng hoa cả mắt, hoảng hốt mà ngã ngửa ra sau. Vốn là phải ngã xuống giường, lại cảm thấy phía sau cứ ẩm ướt mà lạnh căm căm, trực tiếp bị lạnh mà bừng tỉnh.

    “Sĩ binh 7623, anh đang làm gì đó, mau cùng lên!”

    Trước mắt là một mảnh rừng cây rậm rạp, bốn phía đầy mớ dây leo còn to hơn thân người, một đội binh lính quân phục rằn ri, mang mặt nạ dưỡng khí trong suốt cầm vũ khí cổ quái đi ở tiền phương. Vệ Thư Tuân mờ mịt chớp mắt, đây là nơi nào?

    “Đi mau!” Có người phía sau y hung hăng đá một đá, Vệ Thư Tuân tập tễnh đuổi kịp.

    Đi không đến mười thước, đột nhiên từ trên dây leo bắn ra một cái bóng đen, lao về phía binh lính phá trước. Bọn lính thuần thục mà lách qua, bắn, bóng đen lăn mấy vòng trên đất rồi run rẩy chết tươi. Vệ Thư Tuân đi lên trước để nhìn thấy rõ bóng đen kia.

    Bóng đen cao bằng một người, có rất nhiều dây dài mảnh, không nói lớn nhỏ, chỉ xét về dáng vẻ… nó nhìn y như một con sâu lông. Nhưng miệng nó lại đầy xúc tua làm người ta sợ hãi, dịch sệt xanh lè chảy ra từ vết thương của nó, cư nhiên còn ăn mòn dây leo dưới đất.

    Vệ Thư Tuân hít mạnh một hơi, nhóm binh lính bên cạnh y cũng lộ vẻ kinh hãi, đội trưởng mắng to: “Sâu lông cấp 1 thôi, không cho dừng lại, tiếp tục đi tới!”

    Bọn lính xếp hàng tiếp tục đi tới, Vệ Thư Tuân mờ mịt đi theo sau. Khi ra khỏi khu vực bị dây leo bao trùm, xuất hiện trước mắt chính là các kiến trúc cũ nát hoang tàng. Vệ Thư Tuân hoảng hốt cảm thấy những kiến trúc đó hơi quen quen, nhưng chúng ẩn trong mớ thực vật kỳ dị kia, hơn nữa nơi này nguy cơ trùng trùng, Vệ Thư Tuân cũng không dám phân tâm.

    Kế tiếp lại đụng phải mấy động vật lớn biến dị, Vệ Thư Tuân cũng chậm rãi thích ứng cách tránh né và tác chiến. Y hiện tại đã kịp phản ứng, máy học tập có thể đã thôi miên hoặc làm cái gì y, để y đi vào một thế giới khác để huấn luyện —— đáng tiếc không như tiểu thuyết vừa đưa vào là biết đánh biết đá, mà phải tự mình học hỏi.

    Đại khái đã đi mấy giờ, cũng không biết đã đi tới chỗ nào, tiểu đội đột nhiên bị hơn mười con quái điểu biến dị tập kích, chỉ có thể vừa đánh vừa trốn. Lúc đi qua một đống kiến trúc, Vệ Thư Tuân trừng to mắt, đột nhiên khựng lại —— trường phổ thông Du thành?!

    “Anh đang làm gì đó, chạy mau!” Đội trưởng dùng sức đá y một đá, Vệ Thư Tuân lấy lại tinh thần lập tức chạy thục mạng. Một bên chạy một bên không tự chủ ngoái đầu lại nhìn.

    Phía sau kia, có một cổng đình dạng Trung Quốc cổ xưa, cánh cửa đỏ đã tróc sơn trắng bệch, chỉ còn lại có rỉ xét loang lổ. Nhưng bộ dáng này Vệ Thư Tuân sẽ không nhìn nhầm, đó là cái cổng trường không lâu trước Vệ Thư Tuân vừa mới đi tham gia thi văn, trường phổ thông Du thành.

    Trường Du thành xây cổng trường theo kiểu cổng đình Trung Quốc, còn phỏng theo kiến trúc triển lãm mấy năm trước, cho nên đầu to đuôi nhỏ, bộ dáng cổ cổ quái quái, Vệ Thư Tuân muốn quên cũng quên không được.

    Sau khi tránh thoát quái điểu, mọi người tìm nơi nghỉ ngơi, Vệ Thư Tuân lại thấy được nhà sách Tân Hoa trong một đống nhà đỗ nát kia. Không sai, tòa nhà đó chính là nhà sách Tân Hoa y đã từng đến.

    Nơi này là Du thành, trong tư liệu của máy học tập, quê quán của y, Du thành của năm 2120?!

    Thì tận thế đó, em đã suy đoán ra ở mấy chương trc rồi mà làm gì ngạc nhiên dữ vậy? Bộ nghĩ tận thế mà nhà cửa còn y nguyên à @@ Với lại… yên tâm đi, em chết ngắc rồi tận thế mới đến nên em cũng ko hưởng mà con cháu em hưởng ấy @@

    À, mà tui nhấn mạnh vs mọi người là truyện ko đề cập đến tận thế nhá. chỉ nhắc sơ sơ. Truyện này viết về đề tài khoa học kỹ thuật a. Rồi, hết…..

    Chương 20: Quên

    Vệ Thư Tuân không biết mình bị huấn luyện ở đó đã bao lâu, ở nơi này không có nhiệm vụ cụ thể, bọn họ bị đội trưởng dẫn đi, xuyên qua rừng cây rồi chiến đấu với thực vật, động vật biến dị. Ở trong này, Vệ Thư Tuân nhìn thấy rõ một Du thành khác sau tận thế.

    Nhà của y đã sập, Nhị Trung y học đã thành một ổ bướm biến dị. Cảnh tượng chân thật như thế khiến Vệ Thư Tuân không muốn tin cũng không được, có lẽ đây thật sự là Du thành thật sự của trăm năm sau.

    Mà con cháu trăm năm sau lại mang về một cái máy học tập cho y là vì cái gì? Nói thật, nếu thực sự có tai nạn đại diệt thế như vậy, Vệ Thư Tuân cảm thấy… chắc là mình tránh không khỏi rồi. Ít nhất y mua vé tàu không nổi – nếu đến lúc đó có con tàu đó thật mà nói.

    Không biết thảm họa này sẽ đến lúc nào, có lẽ cái đầu tiên y phải làm là mang theo ba mẹ dự trữ lương thực, trốn về nhà tổ ở dưới quê? Nếu tương lai đều phải chết, học còn có nghĩa lý gì chứ.

    Sau khi kết thúc lần đối kháng biến dị thú cuối cùng, tràng ảnh xung quanh bỗng biến ảo, trở thành một căn phòng trống rỗng. Phòng thật ấm áp, làm Vệ Thư Tuân mệt mỏi muốn ngủ, trong cơn mê tỉnh, hình như y nghe thấy tiếng đồng hồ báo thức reo lên. Liên tục vang lên mấy lần, Vệ Thư Tuân rốt cục tỉnh táo lại.

    “Hả, mình ngủ quên hồi nào vậy?” Trên người còn mặc quần áo hôm qua, bởi vì nằm ỳ cả đêm mà nhăn nheo hết rồi.

    Vệ Thư Tuân nghi ngờ ngồi dậy, hoảng hốt cảm thấy mình đã thấy một giấc mơ, lại nhớ không ra, chỉ cảm thấy buồn ngủ quá. Lắc đầu, Vệ Thư Tuân rời giường thay quần áo, rửa mặt rồi đến trường.

    Sáng sớm thức dậy đã mệt rã rời, cứ nửa mê nửa tỉnh chờ đến hết tiết. Lúc về nhà ăn cơm trưa, đi ngang qua khu xanh hóa trước tiểu khu, y mẫn cảm nhận ra có người đang nhìn chằm chằm vào y.

    Vệ Thư Tuân hơi dừng chân, chuyển tới một quán nhỏ ven đường mua mấy miếng lồng bò, đồng thời im hơi lặng tiếng đánh giá khu xanh hoá này. Trước khu xanh hoá có mấy cái máy tập thể dục, có hai người đàn ông trẻ như không có việc gì ngồi trên đó nói chuyện phiếm, nhưng trực giác của Vệ Thư Tuân cho y biết vừa rồi nhìn mình chính là bọn họ.

    Vệ Thư Tuân cũng không rõ cảm giác của mình sao đột nhiên sắc bén đến vậy, nhưng y hẳn sẽ không sai, hai người kia lại lén nhìn y hai cái rồi vùi đầu nói gì đó. Vãnh tai cố cẩn thận nghe, đáng tiếc cách hơi xa, giữa trưa còn khá ồn, nghe không rõ lắm.

    Vệ Thư Tuân ăn xong một chuỗi lồng, cắn chuỗi khác chậm rì rì đến gần hai người kia. Họ thấy Vệ Thư Tuân đi tới, theo bản năng mà lùi hai bước, lại cảm thấy làm thế thì trắng trợn quá cho nên đứng lại không nhúc nhích.

    Vệ Thư Tuân nắm hai cây que trong tay, đi đến trước mặt họ, đột nhiên xách áo họ lên, gắt nhỏ: “Tóm được tụi mày rồi, trả tiền đây cho ông!”

    “Mày… mày nói cái gì vậy?”

    “Lại đây, đừng có mơ mà chạy nữa ha.”

    Giờ đã gần hè cho nên ánh mặt trời nóng cháy đến lạ thường. Ngay giữa trưa, ngoài tiểu khu không có gì bóng người. Vệ Thư Tuân trực tiếp kéo lê hai tên này vào một gốc cây trong khu xanh hoá, chân linh hoạt móc một cái, hất ngã hết cả hai rồi đè chồng lên nhau, bẻ tay vặn ngược lại rồi ngồi lên. Y hơi kì quái tại sao mình thuần thục đến vậy, nhưng giờ không phải lúc xao lãng. Y đặt sát mũi que nhọn vào mắt tên lưu manh, trong nháy mắt hai tên kia sợ tới mức không dám nhúc nhích cái nào.

    “Trả lời, tụi mày ở đây làm gì?”

    “Này này…” Mắt thấy cái que càng để càng gần, tên côn đồ 1 vội nói: “Tao, tụi tao đi điều tra địa hình.”
    “Điều tra cái mẹ gì?”

    “Tìm nơi bí mật… chặn mày.”

    Vệ Thư Tuân sớm có suy đoán, dùng sức đè mạnh thêm nữa, tên nằm dưới cùng rên lên đau đớn.

    “Tụi mày là người của đại ca Thành?”

    “Đúng.” Không cần Vệ Thư Tuân từng bước từng bước hỏi cung, tên côn đồ dưới chót đã chủ động khai: “Mày hôm qua đánh người, cho nên lần này tụi tao đến nhà mày đánh. Nếu cần thiết, sẽ dạy ba mẹ mày một trận… A, là đai ca Thành nói, không liên quan đến tao đâu.”

    Vị trí Vệ Thư Tuân đè lên rất vừa vặn, đầu gối móc lên khuỷu xương tay tên dưới chót. Nghe hắn nói liền bất giác tăng lực lên, tên kia thét thảm một tiếng, rắc, đốt khửu tay đáp lại bằng một tiếng gãy.

    Để tránh làm người ta chú ý, Vệ Thư Tuân đứng dậy, lấy khăn nhét vào mồm tên nằm dưới chót, khóa chặt chân hắn vặn lại. Đồng thời lập tức chặn tên phía trên, cũng khóa chân vặn lại. Động tác thuần thục đến bản thân Vệ Thư Tuân cũng kinh ngạc, hành vi này như một loại bản năng, trong ấn tượng của y hình như đã từng làm vậy để bẻ cái gì đó, nhưng nghĩ không ra.

    “Trở về nói cho đại ca Thành tụi bây biết, tìm tao gây chuyện, tôi tiếp. Dám tìm ba mẹ tao, coi chừng tao trả thù đó.”

    Xách cặp ra khỏi khu xanh hoá, bảo vệ ở cổng tiểu khu thấy Vệ Thư Tuân kéo người vào đó, nhưng họ đều biết Vệ Thư Tuân là lưu manh, đối với việc hình như y vào khu xanh hoá đánh nhau cũng chả quan tâm. Cả liếc cũng không liếc một cái, cứ canh cửa tiếp tục nói chuyện phiếm, ai cũng không muốn xen vào việc của người khác để tránh gặp phiền phức.

    Về đến nhà, sau khi ăn xong cơm trưa, Vệ Thư Tuân trở về phòng nghỉ ngơi. Đồng thời cũng hỏi máy học tập: “Máy học tập, hình như tao mạnh lên hả?”

    Ký ức tối qua của y dừng lại ở lúc hỏi máy học tập làm sao mạnh lên được, chuyện sau đó hoàn toàn quên, còn cho là mình mơ thấy một giấc mơ không rõ. Nghĩ đến đám động vật mơ hồ trong mộng, còn có cảnh tượng đánh nhau, chắc là y trải qua rồi. Tuy ký ức mơ hồ, nhưng bản năng thân thể vẫn còn tồn tại.

    “Tôi huấn luyện cậu.” Máy học tập trả lời: “Nhớ là cậu thiếu tôi thêm một nhiệm vụ đó.”

    “…” Thật là một đề tài tệ hại, Vệ Thư Tuân vô lực nằm sấp trên giường: “A, biết.”

    Huấn luyện nội dung là cái gì chứ? Trong trí nhớ mơ hồ là tác chiến với quái vật rất lớn, cứ cảm thấy còn có cái gì rất đáng chú ý, rất quan trọng, không muốn quên. Nhưng nghĩ không ra, cả ký ức tác chiến cũng chỉ có mấy bóng động vật khổng lồ, cái gì cũng không nhớ rõ.

    Lật người lại, Vệ Thư Tuân cầm lấy cái đồng hồ đầu giường, búng búng mặt đồng hồ. Cái đồng hồ như đồ bảo vệ cổ tay này là nhặt được cùng lúc khi bị máy học tập đập trúng. Trên vỏ ngoài xanh sậm chỗ nào cũng có vết xước, đã hoàn toàn ngừng hoạt động. Vệ Thư Tuân mấy lần muốn bỏ, nhưng lại có một cảm giác khó hiểu cho nên vẫn giữ lại.

    “Máy học tập, đây là nguyên thân của mày hả? Mày có thể trở về đây không?”

    “Không phải.”

    “Hả?” Vệ Thư Tuân ngồi bật dậy. Y trước kia luôn cho rằng đây là nguyên thân của máy học tập, máy học tập lắp vào đầu y, cho nên xác ngoài có thể ném bỏ. Không ngờ lại không phải à?

    “Vậy đây là cái gì?”

    “Là Webcam (视讯仪) XAIWD dã ngoại kiểu cũ.”

    Vệ Thư Tuân quăng vài cái đồng hồ: “Webcam tương lai à, thật thú vị, đáng tiếc hư rồi.”

    Nghĩ nghĩ, Vệ Thư Tuân nhét đồng hồ- hoặc gọi là webcam- vào ba lô. Thứ này đi chung với máy học tập, nói không chừng trong đó có manh mối gì đến từ tương lai ấy chứ.

    Không biết vì cái gì, đột nhiên phi thường để ý hai chữ “Tương lai” này.

    Vệ Thừa, con cháu tương lai của y từ tương lai đưa máy học tập và webcam tới, rốt cuộc muốn truyền lại cho y cái gì?

    Đánh gãy chân sau của hai tên lâu la, Vệ Thư Tuân đã chuẩn bị tốt trở mặt với đại ca Thành. Họ muốn tìm xử lí y thì không hề gì, nhưng dám đụng vào ba mẹ, Vệ Thư Tuân tuyệt không cho phép.

    Y rõ ràng mình là một học sinh, thế đơn lực mỏng không cách nào đối phó được người như đại ca Thành, nghiêm túc suy xét rồi quyết định đi đầu nhập vào một bang phái lớn trong bản địa.

    Bang phái đó cũng là trước kia cùng đám bạn lăn lộn nơi nơi mà quen biết, kinh doanh chủ yếu là sòng bạc và bán / dâm của thế giới ngầm. Vệ Thư Tuân cũng không trông cậy đối phương giúp y đối phó đại ca Thành, nhưng nếu y gia nhập, đại ca Thành sẽ cố kỵ cũng không dám ra tay với ba mẹ. Đây là cách duy nhất Vệ Thư Tuân có thể nghĩ ra.

    Kỳ thật, từ khi thấy đám bạn thay đổi, Vệ Thư Tuân đã quyết định rời xa những người và việc này. Y không dám đánh cuộc tâm chí mình có kiên định không, có bị hoàn cảnh làm mù mờ lí trí không. Nếu không muốn chính mình thay đổi, cách tốt nhất chính là rời xa.

    Đáng tiếc vẫn phải bước vào, ít nhất là trước khi giải quyết vụ đại ca Thành, có lẽ y sẽ không cách nào rời khỏi.

    Tâm tình phức tạp, buổi chiều sau khi tan học, Vệ Thư Tuân cắp cặp chậm rãi ra khỏi cổng trường. Y sớm không có tâm tình lên lớp, đáng tiếc đám người kia là con cú, ban ngày căn bản không ra khỏi cửa, y cũng chỉ có thể chơi trong trường đến chạng vạng mới liên hệ với bọn họ.

    Vừa bấm xong số điện thoại của một đầu lĩnh trong đó, đột nhiên phía trước truyền đến tiếng còi ô tô. Vệ Thư Tuân ngẩng đầu, nhìn thấy một chiếc Landrover đen đậu trên đường. Cửa sổ xe kéo xuống, để lộ ra một gương mặt quen thuộc.

    “Chu Tuyền?”

    Thuộc truyện: Kỹ thuật trạch hệ thống