Kỹ thuật trạch hệ thống – Chương 36-40

    Thuộc truyện: Kỹ thuật trạch hệ thống

    Chương 36: Bất tri bất giác thay đổi

    Tuy mọi người nói có gì phiền toái cứ tìm bọn họ, nhưng Vệ Thư Tuân cũng không để trong lòng lắm. Quân nhân người ta, xuất nhiệm vụ một cái là không thấy bóng dáng, thực sự có phiền toái phỏng chừng cũng không kịp tìm, trông cậy vào bọn họ còn không bằng tự mà đương trường giải quyết luôn đi. Hơn nữa người khác là nể mặt Chu Tuyền mà hứa hẹn, so với lãng phí không công phần nhân tình này, trực tiếp tìm Chu Tuyền luôn có dễ hơn không.

    Nhưng Vệ Thư Tuân vẫn vui vẻ nhận phương thức liên lạc của mọi người, người nào cũng chỉ có địa chỉ hòm thư, Vệ Thư Tuân tiếp nhận, cũng không hỏi nhiều.

    Thanh niên nhã nhặn mang kính tên là Hứa Nguyên Quân, nghe nói là cùng lớp với Chu Tuyền, về phần họ học lớp nào, học cái gì, Vệ Thư Tuân vẫn không biết. Trước khi đi, hắn vỗ vỗ đầu Vệ Thư Tuân nói “Thời gian này anh không có nhiệm vụ, em có thể tìm anh chơi.”

    Vệ Thư Tuân mỉm cười gật đầu, một người cao lớn khác tên Trịnh Tân, vỗ bả vai Vệ Thư Tuân một cái, thiếu chút nữa đập bẹp y, sau đó kiềm vai Vệ Thư Tuân lại, cười ha hả nói “Hôm nào có rảnh lại tìm em ra uống rượu, đến lúc đó cho em uống đã luôn a!”

    Vệ Thư Tuân nhếch miệng mỉm cười: “Được a.”

    Chu Tuyền hơi nhíu mày, sợ Vệ Thư Tuân bị làm hư, nhưng lại vui mừng thấy Vệ Thư Tuân hòa hợp với đám bạn, bởi vậy chỉ lạnh lùng quét qua Trịnh Tân một cái, không có quấy nhiễu.

    Đưa Vệ Thư Tuân đến cổng ký túc xá, Chu Tuyền nhìn thiếu niên bởi vì uống rượu, hai má có chút ửng đỏ, rốt cục vẫn khống chế không được xoa gò má y, xúc cảm mềm mại y như trong tưởng tượng khiến Chu Tuyền hết sức lưu luyến: “Anh có một nhiệm vụ, có lẽ tạm thời không thể tìm cậu, nếu cậu có chuyện cứ tìm Hứa Nguyên Quân, chuyện lớn thì tìm ông nội.”

    Vệ Thư Tuân gật đầu: “Yên tâm đi, em sẽ ru rú trong trường, không ra ngoài gây họa đâu.”

    Chu Tuyền gật đầu, kỳ thật cũng biết sinh viên ở trường học rất ít xảy ra vấn đề, nhất là sinh viên nam, chỉ là trong lòng không bỏ xuống được mà thôi.

    Hơn mười ngày sau khai giảng, Vệ Thư Tuân được Hàn Chi Tân dạy kèm cho, rốt cục miễn cưỡng đuổi kịp tiến độ chương trình hiện tại. Mục tiêu của y là chỉ cầu lên lớp có thể nghe hiểu, đủ điểm qua môn là được, Hàn Chi Tân cũng không cầu y có thể thi điểm cao, không ép y bổ túc nữa, Vệ Thư Tuân rốt cục được đến tự do.

    Bốn người trong phòng, chỉ có Vệ Thư Tuân và Dư Hân mang máy tính đến, Ngũ Phong và Vương An Thanh không có, tuy bình thường coi phim xài chung cũng được, nhưng chơi game thì không ổn.

    Gần nhất trong sinh viên có lưu hành một game chiến lược bắn phá tên là 《RS》, nghe nói tiền thân là 《CS》được cải biên mấy năm trước, hình ảnh chiến tranh càng phấn khích, bản đồ càng phức tạp. Thời gian phát hành đã hơn bốn tháng, đúng lúc là khoảng thời gian Vệ Thư Tuân bị máy học tập ép học hành kia.

    Ba người trong phòng thấy Vệ Thư Tuân rốt cục không đến phòng tự học nữa, liền lôi kéo y cùng ra tiệm net chơi game, Vệ Thư Tuân nghi hoặc: “《RS》 là cái gì?”

    “Ha? Cậu không biết 《RS》á?” Ngũ Phong kinh ngạc kêu to.

    Vệ Thư Tuân lắc đầu.

    “Game cả nữ sinh cũng biết, cậu cư nhiên không biết á.” Ngũ Phong không tin nổi mà lắc đầu: “Chú em quá thoát ly xã hội, đi một chút đi, để anh hai này dạy cho chú, đầu năm nay không biết《RS》, tán gái cũng tìm không thấy đề tài chung đâu.”

    “Cậu thành anh hai hồi nào vậy …”

    Vệ Thư Tuân bị Ngũ Phong cặp cổ kéo tới tiệm net cỡ trung bên cạnh trường, tìm chỗ ngồi xong, Ngũ Phong mở giao diện《RS》ra cho y. Vừa mở vừa nói “Nào, xem kỹ đi, đây là《RS》đó.”

    Giọng hắn vang dội, làm mấy người bên cạnh đều nhìn qua, Vệ Thư Tuân hận không thể che mặt.

    “… Tự em mò cũng được anh hai, anh đi chơi dùm em.”
    “Không sao, anh chú không vội!” Ngũ Phong là người thần kinh thô lại rất nhiệt tình, tự giác làm lão đại trong phòng, hẳn nên nhận lấy trách nhiệm chiếu cố tụi đàn em. Vệ Thư Tuân nhỏ nhất trong phòng, còn ngoan nữa, lại là mọt sách, hắn phải mang theo y cùng nhau chơi đùa.

    Vì thế Ngũ Phong bắt đầu dạy Vệ Thư Tuân: “Đến, ấn b chọn bảng chủ, m chọn đội, rồi, đây là đội chúng ta, chọn vào… Rồi, đây là đường hầm, đừng sợ, bật đèn, ấn f, có bom, mau ấn e lẹ…”

    Oanh —— nhân vật tử vong.

    Ngũ Phong đại thán đáng tiếc, lại an ủi Vệ Thư Tuân: “Không sao, từ từ sẽ đến.”

    “… Cám ơn.” Vừa rồi hơn phân nửa đều là Ngũ Phong bấm thôi, hai người điều khiển một nhân vật, không tẻo mới lạ đó. Nhưng Vệ Thư Tuân không ghét Ngũ Phong, sau khi bị tụi bạn lạnh lùng làm bất hòa, đối với bạn bè có nghĩa khí, y phi thường quý trọng. Nếu Ngũ Phong thích dạy y như vậy, y cũng không để ý giả bộ làm gà mờ một chút.

    《RS》 là bản thăng cấp của《CS》, công năng có không ít khác biệt, nhưng thao tác cơ bản vẫn y chang, Vệ Thư Tuân mầm mò một chút là biết. Ngũ Phong phi thường tẫn trách dạy y chơi ba ván, thấy y đã ra tay lưu loát, mới tìm cái máy tính ở bên cạnh chơi.

    Hơn nữa, Vệ Thư Tuân đã rất lâu không thả lỏng chơi game cho đã, lần này đi ra ngược lại chơi rất vui. Nhưng lúc chơi đến hơn 10h, Ngũ Phong đột nhiên đứng lên kêu to: “Tmd, thằng nào ám toán tao, đi ra!”

    Dãy người bên đối diện Ngũ Phong bỗng cười nhạo: “Thua thì thua, ám toán gì chứ.”

    “Thì ra là tụi mày!” Ngũ Phong nhìn thấy bọn họ liền cười nhạo: “Thế nào, lần trước thua không chịu nổi giờ đến đánh lén hả?”

    “Ai rảnh đánh lén mày, rõ ràng là mày chơi dỡ quá.”

    Vệ Thư Tuân tháo tai nghe nhìn nhìn, rồi không có hứng thú quay lại màn hình máy tính. Bất quá là mấy sinh viên chơi game mà tranh chấp, bọn họ trước kia mà mâu thuẫn là chặn người ta trước cổng trường để đánh, loại cãi nhau mức độ này y cả hứng tham dự cũng không có, dù sao Ngũ Phong lớn giọng không có khả năng chịu thiệt.

    Click vào phim coi một hồi, đột nhiên tai nghe bị Ngũ Phong giật ra: “Giúp cái đi.” Ngũ Phong nói, đóng tab phim của y lại, mở game ra ấn tiến vào phòng.

    “Làm sao vậy?” Vệ Thư Tuân nghi hoặc.

    “4 đối 4, yên tâm, cậu cứ né đừng để bị chết là được.” Ngũ Phong vỗ vỗ vai y trấn an.

    Vệ Thư Tuân ngẩng đầu, lại thấy người vừa rồi cãi nhau với Ngũ Phong đang cười khinh bỉ vô mặt y. Đại khái đã thấy Ngũ Phong dạy y chơi game, biết đó là tay mơ. Nói không chừng Ngũ Phong tìm tới gã gà mờ này, cũng là bị người này kích thích, Ngũ Phong làm việc khá xúc động.

    Vệ Thư Tuân ôn hòa hữu lễ lộ ra một nụ cười tươi với mấy người kia, vỗ vỗ vai Ngũ Phong: “Yên tâm đi.”

    Vệ Thư Tuân từ cấp 2 đã lăn lộn bên ngoài, ban ngày một nửa thời gian là chơi game, một nửa thì ở phòng bida, buổi tối uống rượu đánh nhau ăn chơi, nếu nói học hành y không ra làm sao, nhưng những phương diện ngoài việc học ra, có rất ít không tinh thông.

    Vốn người mâu thuẫn với Ngũ Phong thấy Vệ Thư Tuân là tay mơ, muốn tha y xuống nước, ngược lại bị đánh lén thua thảm hại, tẻo cũng không biết xảy ra chuyện gì, tức giận đến mặt đỏ rần.

    Chơi liên tục mấy ván đều thua thảm, dựa theo cá cược, bọn họ phải giúp bốn người Ngũ Phong trả tiền net cả đêm nay. Mấy chục đồng không tính cái gì, vấn đề là cảm giác thỏa mãn này, Ngũ Phong lúc nhận thẻ lên mạng, còn đắc ý dào dạt quơ quơ: “Anh bạn, cảm tạ ha!”

    “Hừ, chờ xem!”

    Ngũ Phong vô cùng vui vẻ trở về, ôm cổ Vệ Thư Tuân: “Mọt sách, không ngờ chú em học được nhanh như vậy a, giỏi lắm!”

    “Chỗ nào là học được nhanh, cậu ta vốn đã biết rồi.” Dư Hân cười tiếp lời.

    Vệ Thư Tuân cười cười: “Tớ đã rất lâu không chơi, sớm quên hết.”

    Lại nói tiếp kể từ khi máy học tập đến cảm giác chơi game suốt đêm như chuyện thực xa xôi.

    Tối thứ hai Ngũ Phong lại muốn kêu y đi chơi, Vệ Thư Tuân không đi. Không biết vì cái gì, trước kia rõ ràng thích game như vậy, hiện tại chơi lại cảm thấy đần độn vô vị, thậm chí sinh ra ý nghĩ “Vô nghĩa quá, còn không bằng về đọc sách”.

    Vệ Thư Tuân vì thế sợ tới mức run người, chẳng lẽ y thật sự biến thành mọt sách rồi sao, thật đáng sợ! Không dám chơi game, cũng không muốn đọc sách, sau khi ba người trong phòng rời đi, Vệ Thư Tuân trực tiếp ra ngoài dạo phố.

    Phụ cận đại học A đều là các trường đại học khác, tương ứng đó quán tiệm cũng rất nhiều, bây giờ là 8h tối, đúng là thời gian trai gái hẹn hò, một đường đi tới chen vai nắm tay, cực kỳ náo nhiệt.

    Vệ Thư Tuân xách chiếc cặp chéo, bất tri bất giác đi đến tiệm sách cũ ven đường lật xem, phát hiện nơi này thậm chí có sách giáo khoa cũ của năm hai năm ba như《Mạch tần số cao》, 《Điện tử học micro-nano 》 vân vân, chắc là mấy đàn anh tốt nghiệp trước đây bán lại.

    Chủ quán kia thấy y xem mê mẩn, cười tủm tỉm hỏi: “Em này ơi, muốn mua không? Rẻ lắm đó.”

    Vệ Thư Tuân cả kinh, bừng tỉnh trở lại, theo bản năng mà ném cuốn sách —— y cư nhiên lại đọc mê mẩn cả người, thật đáng sợ!

    “Ai ai, sao em ném bậy bạ vậy, làm hư sách thì sao!” chủ quán bất mãn nhặt lên hỏi: “Em mua hay không?”

    “Không…”

    “Ăn cướp a, bắt ăn cướp!” Cách đó không xa đột nhiên truyền đến tiếng con gái kêu, giọng rất quen, Vệ Thư Tuân quay đầu, thấy một người đàn ông mặt đồ đen trùm đầu, không thấy rõ mặt mày nghênh diện chạy tới, xa xa phía sau đang đuổi theo hắn, là Lữ Hinh?

    Tên giật đồ kia đụng đông hất tây, làm cho đám người nhốn nháo cả lên, nhưng nhìn sức tông của hắn, không ai dám tiến lên chặn lại. Vệ Thư Tuân tính ra lộ tuyến của tên trộm, đi nghiêng qua vài bước, chờ hắn lao qua bên cạnh y, chân móc lại rồi quét ngang, chế trụ cánh tay hắn.

    Nhưng tên đó không như mong muốn của y mà ngã sấp xuống, bước chân hơi loạng choạng liền đứng vững dậy, đồng thời phản chế trụ tay Vệ Thư Tuân. Vệ Thư Tuân chỉ cảm thấy cánh tay đau nhói một trận, vội đá vào tên cướp.

    Vệ Thư Tuân tuy không có ký ức huấn luyện kia, nhưng hồi quân sự y đã luyện qua với huấn luyện viên, tự nhận cách đấu hẳn không tính quá kém, lại bắt không được một tên cướp, trực tiếp bị hắn phản thủ quật ngã xuống, lưng đè nặng lên chiếc ba lô, cộm đến đau nhói.

    Lữ Hinh vội vàng chạy qua bên cạnh y, hỏi câu: “Không sao chứ?” Lời nói còn chưa chấm dứt, đã như một trận gió mà không thấy bóng dáng.

    “Đau chết mịa a.” Vệ Thư Tuân vuốt eo, chậm rãi ngồi dậy. Hình như ngã trúng cái gì rồi.

    Màn hình của Máy học tập khoan khoái nhảy ra: “Nhiệm vụ: 1, giúp Lữ Hinh bắt lấy tên cướp; 2, hiệp trợ Lữ Hinh bắt lấy tên cướp.”

    “Cái này mà coi là lựa chọn hả.” Vệ Thư Tuân đứng lên, nheo mắt nhìn về hướng hai người biến mất: “Máy học tập, mày cảm thấy, ăn cướp lại có thân thủ dạng này được à?”

    Chương 37: Gặp lại Vệ Thừa

    Tuy ngoài miệng oán giận, nhưng Vệ Thư Tuân vẫn tiếp nhận nhiệm vụ này. Lữ Hinh thân phận đặc biệt, đối tượng cô bắt giữ khẳng định không đơn giản, xuất phát từ tình yêu nước không nhiều lắm của thiếu niên, Vệ Thư Tuân vẫn quyết định giúp chút.

    Chạy theo hướng hai người biến mất, Vệ Thư Tuân hỏi người qua đường, đi theo hướng chỉ dẫn của người nọ mà quẹo vào một con hẻm. Tiến vào hẻm chợt nghe một tiếng động rất nhỏ, tuy khoảng cách rất xa, nhưng thính lực của Vệ Thư Tuân tốt, nghe ra đây là tiếng đạn bắn vào vách tường.

    Xem ra đến nơi này, song phương đều không cố kỵ gì nữa.

    Bên cạnh con hẻm đều là dân cư, tầng trệt không cao, Vệ Thư Tuân thuần thục leo lên, nhảy qua từ mái nhà dân, dựa vào thính lực nhận ra bước chân cả hai, rất nhanh tiếp cận tên “Cướp” kia.

    Đối phương có súng, Vệ Thư Tuân không tùy tiện tiến lên, nương địa thế vòng đến phía trước “Tên cướp”, tiện đường cắt mấy sợi dây phơi đồ từ mái nhà. Y toàn thân cao thấp trừ một con dao nhỏ làm móc chìa khóa trong ba lô ra, không có bất kì vũ khí nào, thật sự phiền toái.

    Nơi này là ngõ sau khu dân cư, sâu mà nhỏ hẹp, chỉ có một ngọn đèn trong hẻm… Có lẽ không chỉ một đèn, Vệ Thư Tuân im lặng nhìn đèn đường sau một âm thanh rất nhỏ, đã rơi vào bóng tối. Dân cư hai bên con hẻm cách bức màn chỉ lộ ra chút ánh sáng mông lung, thấy không rõ tình hình trong hẻm, điều này cũng tiện cho y hành động. Vệ Thư Tuân lộn xuống từ một tòa nhà hai tầng, đồng thời cột sợi dây phơi đồ vào song cửa của cửa sổ phòng trộm.

    Cởi bỏ cái móc chìa khóa, buộc chìa khóa vào một chỗ khác, cài vào khe tường, không kịp bố trí cái khác, buộc cả hai bên sợi dây vào cái chìa khóa, một đầu ném tới chỗ treo giữa hai bên dân cư, đầu còn lại móc vào khe tường, hình thành một tấm lưới trong hẻm. Vệ Thư Tuân lại lần nữa bò lên một căn nhà, treo ngược vào cửa sổ phòng trộm.

    Y vừa bò lên không lâu, bóng người đã chạy đến, nhờ phúc hắn bắn vỡ đèn đường, cả bản thân hắn cũng không thấy rõ mặt đường, bị dây thừng đột nhiên xuất hiện cuốn lấy. Người nọ dù sao cũng luyện qua, rất nhanh ổn định thân hình tiếp tục đi về phía trước, dây bị hắn trực tiếp tháo được.

    Cách!

    Cách!

    Cách!

    Vệ Thư Tuân không phải tùy ý kết võng, mà hoàn toàn chọn dùng chiến thuật bẫy rập, chìa khóa cài vào khe tường bị vụt ra, cả góc độ bắn ra cũng đã thiết kế sẵn, trực tiếp đánh vào bộ phận yếu hại trên cơ thể người.

    Tuy vì người nọ phản ứng rất nhanh, không thể trực tiếp bắn trúng yếu hại, nhưng lực bật mạnh ra của chìa khóa nhiều ít vẫn phá rối được hắn, kêu lên một tiếng đau đớn, bước chân lảo đảo.

    Vệ Thư Tuân cũng đã thấy rõ súng trong tay người này, y nắm lấy cửa sổ phòng trộm inox, vung chân trực tiếp đá vào tay phải bóng người.

    Ầm cạch, súng bị đá vào góc nào không biết. Đồng thời Vệ Thư Tuân buông tay xuống, trực tiếp đè lên người hắn.

    Người nọ phản ứng cực nhanh, hai tay chống lên, ném mạnh Vệ Thư Tuân quỳ trên người hắn đi. Vệ Thư Tuân vừa cuống đất liền cảm nhận được một trận gió, cấp tốc ngã xuống, thùng giấy ven đường bị đá thành mảnh vụn, một cước này mà đá trúng chỉ sợ trực tiếp gãy xương.

    Vệ Thư Tuân không dám kéo ra khoảng cách, nếu đối phương trên người còn có súng, mình đi ra xa liền thành tấm bia di động, chết là đảm bảo luôn. Lập tức nhào lên, dù sao y cũng không tính đả đảo người này, quấn hắn đến khi Lữ Hinh tới hẳn là đủ rồi.

    Hai người ngươi tới ta đi trong con hẻm, Vệ Thư Tuân thân thủ không bằng đối phương, nhưng né lại nhanh, không bị thương nặng gì, hơn nữa mục đích của đối phương chủ yếu là chạy trốn, cũng không quá quyết liệt với Vệ Thư Tuân.

    “Nhiệm vụ này không lời chút nào, Lữ Hinh chừng nào mới đến đây?”

    Lại lần nữa chặn đường đối phương, Vệ Thư Tuân nhìn thấy rõ sát ý trong mắt hắn. Hiển nhiên lần này đối phương không tính chỉ bức lui y, mà muốn hạ sát thủ.

    Thân thể Vệ Thư Tuân có bản năng quân nhân, nhưng không có ký ức kia, trước mắt y cũng chỉ là một sinh viên năm nhất bình thường. Lần đầu tiên trực diện sát ý, trong lòng Vệ Thư Tuân biết mình nên mau tránh ra, nhưng thân thể lại không cách nào phản ứng. Người nọ đang rút nhanh khỏi túi cái gì đó.

    Đột nhiên hắn hơi khựng lại, rồi ngã oạch xuống đất không nhúc nhích nữa.
    “Quá nguy hiểm.” Lữ Hinh từ bóng ma đi ra, kiềm giữ gã đàn ông ngã dưới đất xong mới nhìn hướng Vệ Thư Tuân.”Sao em lại tới đây?”

    “Em vốn muốn giúp chị bắt cướp…” Vệ Thư Tuân vẻ mặt vô tội buông tay: “Nhưng hình như hắn không phải.”

    Lữ Hinh nhìn Vệ Thư Tuân nửa ngày, chậm rãi gật đầu: “Em làm đúng bổn phận của mình là được.”

    “Em biết.” Vệ Thư Tuân đứng dậy, phủi phủi quần áo vì đánh nhau mà hỗn độn, đi đến nơi đánh nhau vừa rồi, nhặt mớ dây thừng lung tung lên nhét vào ba lô. Mặt trên còn đang gắn chìa khóa của y, hy vọng sẽ không bị ai tìm ra manh mối.

    Y vốn không là dạng quá nhiệt huyết, lại có chút tính tình trẻ trâu, cũng bởi vì trận đánh này mà hoàn toàn nguội lại. Y vẫn rất sợ chết, y đang sống vui tươi, không thể vì quen biết Chu Tuyền mà nghĩ đến chuyện nhìn thấy bạn của hắn cũng có thể hỗ trợ, như Lữ Hinh đã nói, y chỉ là một sinh viên, làm tốt bổn phận học hành là được rồi.

    “Hiện trường nơi này mọi người sẽ xử lý?” Thu thập xong chính mình, Vệ Thư Tuân hỏi.

    “Ừ, cậu đi đi.” Lữ Hinh đã sửa lại nhiệt tình hồi liên hoan ngày đó, vẻ mặt nghiêm túc, thái độ lạnh lùng.

    Vệ Thư Tuân lại rất vừa lòng, đây là kêu y giữ một khoảng cách, nếu cô ta mà nhiệt tình cảm tạ, Vệ Thư Tuân mới lo cổ sẽ dùng mình làm mồi.

    Không trực tiếp đi ra con hẻm, Vệ Thư Tuân sau khi rời khỏi tầm nhìn của Lữ Hinh, trực tiếp từ hai bên khu chung cư leo lên mái nhà. Ai biết bên ngoài có tiếp ứng của tên kia không, gương mặt vẫn đừng để ai thấy thì tốt hơn, không thấy Lữ Hinh từ đầu tới đuôi đều không kêu ra tên y sao?

    Cách khá xa, nghiêng tai lắng nghe, lại nghe thấy hình như Lữ Hinh đang trò chuyện với người nào: “… Đã bắt được, hủy bỏ phong tỏa… Đồ vẫn còn, tìm vài người đến xử lý hiện trường…”

    “Cảm giác mình đang xen vào việc của người khác.”

    Cho dù không có y, phỏng chừng Lữ Hinh cũng có dàn xếp mà bắt lấy người kia. Nhìn nhìn lại tiến độ nhiệm vụ, nhiệm vụ trợ giúp Lữ Hinh bắt cướp đã hoàn thành, nhưng tổng nhiệm vụ không động, vẫn dừng lại tại 16%, giúp Lữ Hinh bắt lấy “Tên cướp” kia cũng không khiến thanh danh của y tăng lên một tầng.

    Bíp bíp —— bíp ——

    Từ một góc không thu hút đi trở về đường cái, dung nhập dòng người, Vệ Thư Tuân chậm rì rì chuẩn bị về trường, đột nhiên nghe được tiếng điện tử bíp bíp.

    Hở, cái gì đang kêu vậy?

    Không để ý lắm, tiếp tục đi tiếp, đi qua tiệm sách vừa rồi, chủ quán còn nhớ y, cầm《 Mạch tần số cao》vừa rồi y coi, réo hỏi: “Em gì ơi, có muốn quyển này hay không?”

    Vệ Thư Tuân xua tay đi qua. Ai, bụng hơi đói, mua cái gì về ăn khuya thôi.

    Bíp bíp —— bíp bíp ——

    Vệ Thư Tuân dừng bước. Có gì đang kêu thì phải, âm thanh đến từ… ba lô của y?

    Nguy rồi!

    Vệ Thư Tuân mở ba lô ra, từ đáy lôi ra cái hộp nhạc có khóa kia, bên trong là cái webcam đến từ tương lai. Bởi vì lo có sự cố gì, y vẫn luôn mang theo bên người, giờ thành “Sự cố” thật rồi.

    “Bíp —— bíp bíp —— bíp bíp ——

    Tiếng điện tử vẫn còn tiếp tục, Vệ Thư Tuân vội vàng tìm một nhà trọ ven đường, thúc giục quầy nhanh chóng đặt phòng. Trước quầy là bà thím béo hơn bốn mươi tuổi, vừa chậm rì rì lấy chìa khóa, vừa thỉnh thoảng liếc liếc … đũn quần của Vệ Thư Tuân.

    “Muốn đĩa không? 10 đồng một cái.”

    “Không cần, nhanh lên!”

    Vào phòng, trong ba lô vẫn là tiếng điện tử đứt quãng, hình ảnh còn chưa hiện ra. Vệ Thư Tuân thở phào, trực tiếp trút hết đồ trong ba lô ra, kiếm chìa khóa cái hộp nhạc, không tìm ra, đại khái rớt trong hẻm rồi.

    “Máy học tập, tên kia lại muốn đến kìa.” Vệ Thư Tuân nhắc nhở máy học tập bảo hộ an toàn của y, lập tức ném hộp nhạc vào góc phòng.

    Máy học tập không nói vô nghĩa, trực tiếp bắn ra màn hình hư không bảo hộ y.

    Hình ảnh của Vệ Thừa nhanh chóng hiện ra, lúc sáng lúc tối, thực không ổn định, mấy phút đồng hồ sau, hình ảnh mới rõ lên. Vệ Thư Tuân vẫn luôn phòng bị, vừa nhìn thấy hắn lại không khỏi hít mạnh một hơi.

    Tình trạng của Vệ Thừa thoạt nhìn không tốt lắm, vị trí hoàn cảnh kít bưng mà tối om, phía sau hắn là lớp rêu màu xanh đen ẩm ướt thật dày, Vệ Thừa lại không để ý chút nào, vẫn tựa vào lớp rêu kia. Cũng có thể là vì không động đậy được, từ trán đến má của hắn hình như chảy rất nhiều máu, hiện tại đã đọng thành máu đông, cộng thêm vết thương trên mặt, nhìn cực kỳ khủng bố.

    Hoàn cảnh quá tối, hắn đại khái đang ẩn mình trong một hang động kín bưng, hơn nữa bộ đồ xanh thẫm kia càng làm Vệ Thư Tuân nhìn không ra trên người hắn có bị thương không, nhưng nhìn bộ dáng vô lực này, khẳng định vết thương trên người không phải ít.

    Vệ Thư Tuân không biết bên kia hiện đang trong tình huống nào, không dám phát ra âm thanh. Vệ Thừa đã nhận ra có người, cảnh giác mà mở choàng mắt, tay phải cầm vũ khí khẽ nâng, sau khi biết là y, lại nhắm mắt lại.

    Vệ Thư Tuân không dám nói lời nào, cũng không dám động, cứng ngắc nhìn cảnh tượng huyết tinh trước mắt. Ánh sáng hơi sáng lên một chút, có lẽ thấy rõ tình trạng của Vệ Thừa. Trên bộ đồ xanh thẫm của Vệ Thừa, là một mảng máu lớn đã sậm lại, chủ yếu tập trung ở bộ vị trọng điểm như ngực, bụng. Tay phải hắn nắm chặt một vũ khí hình súng, toàn thân vô lực nằm tựa vào trước mặt y, cảm giác không ra ngực có phập phồng, nếu không phải vừa rồi hắn hơi mở mắt, Vệ Thư Tuân đã cho rằng hắn chết rồi.

    Nhưng cảnh tượng hiện tại này, kỳ thật cũng không khác mấy một cái xác đang nằm đó, tình huống của Vệ Thừa thoạt nhìn sẽ lập tức ngủm.

    Nếu kêu y mắt mở trừng trừng nhìn Vệ Thừa tắt thở, còn không bằng trực tiếp kêu y nhìn một cái xác —— y tuy không thích Vệ Thừa, cũng tuyệt không hy vọng tận mắt thấy Vệ Thừa chết.

    Vệ Thư Tuân hoài nghi Vệ Thừa có lẽ đang bị người nào hoặc động vật nào đuổi giết mới trốn trong cái hang này, cả hơi dùng chút sức hô hấp cũng không dám, may mà mấy phút sau, hình ảnh lắc lư rồi biến mắt, Vệ Thư Tuân lập tức bưng lấy ngực, giờ mới dám dùng sức mà thở.

    “Máy học tập, hắn sẽ không chết đâu đúng không?”

    “Không biết.” Máy học tập lạnh lùng trả lời.

    Mặc dù là hậu đại của y, lại có khả năng lập tức ngủm, nhưng Vệ Thư Tuân nhìn rất mở. Người này là con cháu một trăm năm sau, còn muốn giết y nữa chứ, tính ra có thể nói là kẻ thù, nếu nói Vệ Thư Tuân lo cho hắn cũng quá gượng ép. Hơn nữa người ta chết ở một trăm năm sau, y lo cũng vô dụng thôi, nhìn không thấy coi như hổng biết đi.

    Nhặt hộp nhạc lên quơ quơ, bên trong truyền đến tiếng cạch cạch cạch, chắc là lúc ngã xuống đè hư linh kiện gì rồi.

    “Ngày mai phải nhanh chóng sửa cái này lại, tao không muốn nó đột nhiên hiện ra vậy nữa.” Lỡ chung quanh không có nhà trọ hay nơi bí mật, y không phải tiêu à.

    Để phòng ngừa, đêm đó Vệ Thư Tuân không về ký túc xá, trực tiếp ở lại nhà trọ luôn. Giường nơi này cũng không sạch sẽ gì, Vệ Thư Tuân ngủ không ngon, trực tiếp ngồi dậy dùng di động lướt mạng.

    Đến 2h nửa đêm, trong hộp âm nhạc lại lần nữa truyền ra tiếng động.

    Chương 38: Động cơ của Vệ Thừa

    Bíp —— bíp bíp ——

    Bíp bíp —— bíp bíp bíp ——

    Vẫn sau một đợt đứt quãng nối tiếp, hình ảnh chậm rãi hiện ra. Tình trạng của Vệ Thừa thoạt nhìn đỡ hơn chút, ít nhất có thể mở to mắt ra. Hắn nhìn Vệ Thư Tuân, vô cảm mà hỏi: “Thứ này ông còn giữ?”

    Vệ Thư Tuân buông tay: “Vốn muốn ném, nhưng thấy mày thảm vậy, đột nhiên cảm thấy không ném cũng rất tốt.”

    Vệ Thừa hừ lạnh, hai tay chống lên đất chậm rãi ngồi dậy, cũng không thèm để ý đến Vệ Thư Tuân, liền bắt đầu kiểm tra vũ khí. Vệ Thư Tuân đi đến trước mặt hắn rồi ngồi xổm xuống, im lặng một hồi mới nói “Ê, tao thi đậu đại học A rồi.”

    Vệ Thừa dừng một chút, liếc y một cái, tiếp tục đùa nghịch vũ khí. Vệ Thư Tuân không vui mím chặt môi: “A là trường đại học hàng đầu trong nước, người tốt nghiệp từ đó ra đa số có thể trở thành tinh anh nhất phương đó, vừa lòng hả dạ mày chưa?”

    “Cũng mong.” So với thù hận dành cho Vệ Thư Tuân lần trước, lúc này có lẽ do Vệ Thừa đang bị thương, gần như hoàn toàn không thèm phản ứng y.

    Vệ Thư Tuân một tay nâng cằm, lười biếng nói “Thuận tiện nói một tiếng cho mày biết, con trai tương lai của tao, ông nội của mày, tao vẫn muốn nhận nuôi.”

    Rắc!

    Vệ Thừa thủ sẵn vũ khí, ngẩng đầu nguy hiểm nhìn vào Vệ Thư Tuân. Vệ Thư Tuân phi thường khẩn cấp thầm réo máy học tập ra hộ giá, mặt lại đầy vẻ khiêu khích: “Tao sẽ không vì mấy câu của người ngoài mà bỏ rơi con tao, không phục thì nhào vô nha, bây giờ mày có thể động đậy á?”

    “Cảnh cáo, không cần khiêu khích tinh thần lực giả cấp 5.” Máy học tập nói “Chết là không chịu trách nhiệm đâu.”

    “… Nó đã bị thương mà mày vẫn không thể bảo vệ được tao á?” Vệ Thư Tuân buồn bực, vốn là muốn trả thù lần bị làm khiếp sợ trước, không ngờ máy học tập còn không bảo hộ được y.

    Vệ Thừa không có dấu hiệu tức giận trước sự khiêu khích của y, theo dõi y một khắc, chăm chú đến khi Vệ Thư Tuân cảnh giác chuẩn bị lui về phía sau, mới rũ mắt xuống, tiếp tục đùa nghịch vũ khí: “Thôi bỏ đi, chỉ cần ông không phạm tội….. với lại chắc ông nội sẽ vui lắm.”

    Vệ Thư Tuân không ngờ phản ứng của hắn cư nhiên bình thản như vậy, vốn tưởng người này khẳng định lại xông lên uy hiếp: “Không cho hại ông nội tao.” Gì đó.
    “Tao nói nè, tao vẫn thấy suy nghĩ của mày rất kỳ quái.” Vệ Thư Tuân trực tiếp ngồi xếp bằng xuống, về tương lai phát sinh chuyện gì, phải làm gì, kỳ thật y thật sự muốn hỏi rõ ràng. Không nói cái khác, ít nhất phải cam đoan lúc tận thế đến, con y có thể đi lên cái gọi là “Không thành” kia.”Đầu tiên, nếu tao không nhận nuôi ông nội mày, nó đi vào một sinh hoạt khác, đụng tới một người con gái khác, sinh ra một đứa con khác, cha mày đã không có, mày còn có thể sinh ra sao? hiệu ứng bươm bướm chắc mày hiểu được rồi đúng không?”

    “Hiệu ứng bươm bướm gì, nhắc đến cái loại dã thú nguy hiểm kia làm gì?” Vệ Thừa nói “Về phần ông nội và ba ba, ông nội là nhận nuôi, không có ông, bọn họ cũng có thể sinh ra. Về phần tôi, không hề gì, tôi vốn không phải vì giúp mình tiến vào Không thành mới muốn thay đổi tương lai.”

    Đại khái nghĩ đến cảnh tượng bi thảm khi thân nhân qua đời, Vệ Thừa rũ mí mắt xuống, thần sắc bi thương mà trang trọng: “Ít nhất ông nội và ba ba có cơ hội được cứu là đủ rồi.”

    “… Chẳng lẽ tao không nhận nuôi thì bọn họ nhất định được cứu à?” Vệ Thư Tuân cũng không muốn dây dưa nhiều với chuyện ở tương lai, đó là chuyện sau khi y chết, hơn nữa y đã biết tương lai, sẽ không đi phạm tội nữa, lại có gì đáng phiền não chứ.

    “Thôi bỏ đi, còn nữa mày ném máy học tập tới là có ý gì? Cái mục tiêu “Trở thành người vĩ đại” kia, mày có thể sửa lại hay loại bỏ không, không thì nói thẳng mày muốn tao thành dạng người gì, tới trình độ nào mới có thể cứu được con tao không? Máy học tập cứ tuyên bố mệnh lệnh lung tung, còn vậy mãi, nói không chừng tao sống không đến ngày nhận nuôi con nổi đâu.”

    “Khoảng cách thời không, không thể thay đổi.” Vệ Thừa lắc lắc đầu, thấy Vệ Thư Tuân không vui, nhưng trên nét mặt thủy chung mang theo một loại nhẹ nhàng vô ưu vô lự, hắn nhíu nhíu mày.”Liền tính ông ghét tôi thậm chí hận tôi, tôi hy vọng ông hiểu được, máy học tập là mệnh lệnh thiết lập lúc vội vàng, cũng đang trên đường bị đuổi giết đưa đến cho ông. Tôi làm vậy, bất quá là muốn bảo vệ con ông, ông nội tôi mà thôi, tốt nhất là ông nên nghiêm túc đối đãi chuyện này.”

    Thần thái của Vệ Thừa lại biến thành bộ dáng nguy hiểm lúc mới gặp, Vệ Thư Tuân cẩn thận lui về phía sau một bước, suy xét tin tức lộ ra trong lời nói của hắn: “Đuổi giết? giờ mày vẫn…”

    “Vẫn đang bị đuổi giết.” Vệ Thừa thản nhiên bảo: “Ông cho là máy thời gian là mua tới à? Toàn thế giới phỏng chừng chỉ có cái này thôi, là phe quân Lâm tốn số tiền khổng lồ lặng lẽ nghiên cứu chế tạo. Bọn họ muốn thông qua cỗ máy thời gian đem thông tin và tư liệu tương lai truyền về đây, để thừa dịp lúc tận thế đến mà nhất cử đoạt quyền.”

    “Sau đó, cái máy thời gian kia bị mày ăn trộm được?”

    Vệ Thừa gật đầu, ánh mắt rét lạnh: “Năm đó, là Lâm gia đuổi ông nội đi. So với ông, chúng mới là kẻ thù thật sự của tôi. Vốn là muốn đi trả thù, lại ngoài ý muốn phát hiện nghiên cứu của chúng, mới thay đổi chủ ý mà cướp lấy. Sau đó…” Nói tới đây, Vệ Thừa hơi dừng lại rồi nói tiếp: “Tình huống nguy cấp, chỉ có thể vội vàng ném máy học tập đến, nếu không hẳn có thể chuẩn bị càng nhiều thứ, nói thật tôi không tin được ông, càng không tin được máy học tập của Không thành, đáng tiếc lúc ấy trong tay tôi chỉ có thứ này.”

    Tui oan quá! Vệ Thư Tuân có cảm giác xót xa trong lòng vạn phần: “Cho nên, kỳ thật mày căn bản không biết máy học tập là vật phẩm đang chờ tiêu hủy, rất nguy hiểm, hơn nữa thiếu chút nữa hại chết tao?”

    “Tôi cho rằng, đây là nói xấu trắng trợn.” Máy học tập cứng nhắc nói trong ý thức của y “Tôi sẽ không hại chết cậu, xuất phát từ đạo đức nghề nghiệp.”

    “A, vậy cám ơn nhiều ha.” Vệ Thư Tuân trả lời.

    “Vật phẩm đang chờ tiêu hủy?” Vệ Thừa nhíu mày: “Tôi không biết, máy học tập là lúc lẻn vào Không thành thuận tiện trộm lấy … Nó có vấn đề? Ông sẽ không tiếp tục phạm tội đó chứ?”

    “Mày cứ coi tao thành tội phạm hoài vậy?” Vệ Thư Tuân khó chịu đứng dậy, xách cái ba lô trên giường qua rầm rầm trút hết đống sách trong đó lên sàn nhà: “Coi đi, 《Tiếng Anh đại học》, 《Toán học cao đẳng》, 《Văn hóa máy tính cơ bản 》, mấy cái này đều là môn chuyên ngành của tao. Tao bây giờ là sinh viên đại học A – trường đại học ưu tú nhất toàn quốc, tao đang cố mà gặm đống sách này, mỗi ngày đọc sách đến đầu đau cũng không ngừng, tất cả là tại tương lai mà mày nói đó!”

    Vệ Thư Tuân một cước đá vào mặt Vệ Thừa, tuy xuyên qua hình ảnh, nhưng đã truyền lại được phẫn nộ của mình: “Mày tốt nhất làm rõ nha, tao không thể đảm bảo mình trở thành người nổi bật nổi không, nhưng tuyệt đối sẽ không làm tội phạm, ít dùng loại ánh mắt đó nhìn tao đi.”

    “… Được rồi, tôi hiểu.” Vệ Thừa rũ mắt xuống, Vệ Thư Tuân bởi vì đá một đá, đã đè lên trên người hắn. Tuy chỉ là hình ảnh, nhưng hắn không thích ứng với việc quá mức tiếp cận người khác.”Ông cách tôi xa chút đi.”

    “Đạp trúng mày cũng đâu có chết.” Vệ Thư Tuân giẫm thêm hai cái vào cánh tay bị thương của hắn, miệng nói vậy, nhưng vẫn thối lui vài bước. Vệ Thừa rũ mắt: “Y như ông nội nói…”

    “Cái gì?” Vệ Thư Tuân nghi hoặc.

    “Không có gì.” Hình ảnh hơi chớp lên, đại khái sắp phải biến mất, Vệ Thừa nói với Vệ Thư Tuân “Tôi sẽ không giết ông nữa, ông nội thường nói, ông nội là thiên tài, nếu như ông lăn lộn không nổi nữa thì cứ trực tiếp nói cho ông nội biết, ông nội sẽ nghĩ cách. Về sau không cần thiết gặp lại nữa, tôi sẽ đóng webcam…”

    “Từ từ.” Vệ Thư Tuân nhanh chóng ngăn cản: “Đừng tự quyết địnhvậy chứ, tao còn việc tìm mày.” Kỳ thật y vốn cũng ôm ý tưởng “Không bao giờ gặp lại Vệ Thừa”, nhưng nghĩ đến hắn cô đơn hướng quân đội báo thù, bị đuổi giết, bị trọng thương chỉ có thể trốn trong cái hang thế này, Vệ Thư Tuân không cách nào bỏ mặc hắn không lo. Dầu gì cũng là thằng chắt nhà mình.

    “Cái này… À, cái kia…” nhất thời không tìm ra cớ, hình ảnh lại lắc lư hai cái, Vệ Thừa hỏi: “Chuyện gì nói mau.”

    “Hả à… Đúng, Chu gia!” Vệ Thư Tuân vỗ tay một cái: “Giúp tao tra một người tên là Chu Tuyền, nhà anh ta cũng là quân đội thế gia, tao muốn biết tương lai của Chu Tuyền—— đương nhiên, tiền đề là mày an toàn, đừng có miễn cưỡng đó.”

    “Tôi biết …” Vệ Thừa đang chuẩn bị đóng webcam, Vệ Thư Tuân đột nhiên ngồi xổm xuống, sát rạt vào hắn: “Làm trao đổi, tao chuẩn bị thuốc trị thương cho mày đi, chôn trong tầng hầm nhà tao, mày tự mà đi lấy.”

    “Vì cái gì…” Vẻ mặt kinh ngạc của Vệ Thừa biến mất trong hình ảnh chớp tắt, Vệ Thư Tuân thu lại hộp nhạc, nhỏ giọng mà lầu bầu: “Tao thật là xen vào việc của người khác mà.”

    Tuy không vì lần nói chuyện này liền thích Vệ Thừa, nhưng địch ý và cảnh giác với hắn quả thật đã mất đi rất nhiều, nếu không muốn vứt hắn đi không quản, Vệ Thư Tuân liền rộng rãi không rối rắm nữa, ngủ bù thêm một giấc trên giường, trời chưa sáng liền rời khỏi nhà trọ.

    Chương 39: Chuyện thay đổi

    Suy xét đến thời gian gửi một trăm năm, Vệ Thư Tuân chủ yếu chỉ mua băng gạc, cồn i-ốt xác trùng cũng chuẩn bị một ít, nhưng phỏng chừng đợi không đến trăm năm liền bốc hơi. Những thứ khác ngẫm lại chắc cũng không có hạn sử dụng một trăm năm nổi đâu, Vệ Thư Tuân cũng lười mua tiếp. Dù sao y cũng không trông cậy mình có thể cứu Vệ Thừa của một trăm năm sau, có thể giữa được vài cuộn băng gạc cho hắn băng bó đã tính không tồi rồi.

    Mua hơn trăm cuộn băng, lại mua thêm mười cái túi nén chân không, từng cái từng cái bao kín tới hơn mười lớp, Vệ Thư Tuân cất chúng vào thùng đóng gói gửi về nhà. Nghe nói plastic một trăm năm cũng không phân hủy, hy vọng một trăm năm sau Vệ Thừa có thể đào lên trong tầng hầm chung cư nhà mình.

    Phát chuyển phát nhanh xong, Vệ Thư Tuân gọi điện thoại về nhà, kêu ba mẹ giúp y đặt đồ vào tầng hầm. Lúc trước khi mua nhà thuận tiện mua một tầng hầm luôn, hiện tại vừa vặn có tác dụng rồi.

    Bận bịu xong mấy thứ này, sinh hoạt của Vệ Thư Tuân lại lần nữa khôi phục yên ã —— cũng không tính yên ã, Chu Tuyền có gửi mail đến một lần, nội dung là: Đừng làm chuyện nguy hiểm, chú ý an toàn.

    Lữ Hinh cũng gửi một mail tới, nội dung chỉ có hai chữ: Cám ơn. Sau đó mấy cái chìa khóa Vệ Thư Tuân làm rơi mất ngày đó được người gửi tới trường học, còn thêm mấy chìa, không biết là ai làm rớt, cư nhiên cũng đồng thời gửi tới luôn.

    Dùng chìa khóa mở hộp nhạc ra, phát hiện Transistor Tụ tantali gãy thành hai nửa, đây là điện tử quân dụng, Vệ Thư Tuân chỉ có thể nhắn tin xin Chu Tuyền giúp đỡ. Chu Tuyền không trả lời, phỏng chừng đang làm nhiệm vụ gì rồi, Vệ Thư Tuân chỉ có thể tự chạy mấy chuyến đến chợ điện tử, nhưng không tìm được linh kiện đang cần.

    “Cậu gì đó, cậu đang tìm gì vậy?”

    Hôm nay lại đến chợ điện tử tìm Transistor Tụ tantali, bị một người trẻ tuổi ôm thùng giấy gọi lại: “Tôi đụng phải cậu nhiều lần rồi, cậu muốn tìm gì, nói cho tôi để coi có không?”

    Vệ Thư Tuân cao thấp đánh giá người này. Bộ dáng cỡ 20 tuổi, đeo cặp kính đen khá dày, áo sơ mi trắng, quần bò, trên tay ôm một thùng giấy, nhìn giống một sinh viên bình thường, biểu tình trên mặt rất chính khí.

    “Xin hỏi anh là…?”

    “Tôi là sinh viên a, tới nơi này moi vài linh kiện.” Người kia nói “Cậu thì sao, muốn tìm gì?”

    “Transistor Tụ tantali.” Vệ Thư Tuân hỏi: “Anh có biết chỗ nào có không?”

    “Transistor Tụ tantali thuộc điện tử quân dụng, không có quan hệ rất khó kiếm được, thị trường bên này không có khả năng bán ra.” Người kia trả lời: “Nhưng chế tạo không khó, cậu có hàng mẫu không?”

    Vệ Thư Tuân vừa gật đầu, người nọ lập tức nói “Đi theo tôi.” đi thẳng về phía trước, Vệ Thư Tuân dừng một chút, đi theo sau hắn.

    Một đường không nói chuyện, hai người ngồi xe bus trở lại đại học A, lại ngồi xe đạp điện công cộng trong trường, cuối cùng dừng lại trước một tòa nhà dạy học khu bắc của trường. Người nọ mang Vệ Thư Tuân đi vào một gian phòng làm việc chỗ rẽ ở lầu một, mở ra, liền nhìn thấy linh kiện và các loại máy móc xa lạ rải các nơi bên trong.

    “Tôn Y, cậu trở lại à.” thanh niên ngồi điều khiển máy móc cạnh cửa ngẩng đầu chào đón, nghi hoặc hỏi: “Hả, người phía sau cậu là?”

    “Tớ đụng phải ở chợ điện tử… À…” Tôn Y như bừng tỉnh, quay đầu hỏi Vệ Thư Tuân: “Đúng rồi ha, cậu tên gì?”

    “… Vệ Thư Tuân.”

    “A, tên Vệ Thư Tuân đó.” Tôn Y quay lại trả lời.

    “… Thôi bỏ qua, cậu dẫn cậu ta về làm gì?”

    “Cậu ta đang tìm Transistor Tụ tantali, chợ không có bán, tớ thấy cậu ta khá gấp, liền giúp làm một chút.” Tôn Y đáp.

    “Tôn Y, mua đồ về rồi hả?” một thanh niên từ phòng trong đi ra, thấy Tôn Y lập tức chạy lên giữ chặt hắn: “Mau tới đây giúp cái coi, tớ tìm ra cách loại bỏ mấy điểm dị biệt rồi. Mua được miếng cách ly chưa?”
    “Thật hả? Mua hết rồi, yên tâm đi!”

    Hai người vội vã chạy vào phòng, cửa đóng lại cái rầm, Vệ Thư Tuân bị ném ngoài cửa đứng.

    “…” Cho nên, cố ý gọi y tới làm chi vậy?

    “Không cần để ý, bọn họ thường xuyên như vậy đó.” thanh niên ngồi ở cửa an ủi Vệ Thư Tuân: “Cậu muốn làm Transistor Tụ tantali? Có hàng mẫu không, tôi tới giúp cậu làm cho!”

    “Cái này có thể làm sao?” Vệ Thư Tuân kinh ngạc.

    “Đương nhiên, không thì cậu cho là nó tự sinh ra sao?” Thanh niên vươn tay: “Hàng mẫu.”

    Vệ Thư Tuân lấy Transistor Tụ tantali đã gãy trong túi ra cho hắn: “Cám ơn, xin hỏi xưng hô thế nào?”

    “Lưu Vĩnh Đông. Vệ Thư Tuân, cậu cũng là sinh viên A sao?” Được đến câu trả lời của Vệ Thư Tuân, Lưu Vĩnh Đông gật gật đầu: “Giờ tôi hơi bận, thứ này cứ tạm thời để chỗ của tôi, buổi chiều ngày mai cậu tới lấy đi.”

    Vệ Thư Tuân gật đầu, trao đổi số điện thoại với Lưu Vĩnh Đông: “Cám ơn.”

    Trở lại phòng phát hiện không có ai, hôm nay là cuối tuần, ba người Ngũ Phong khẳng định lại ra tiệm net. Vệ Thư Tuân lấy webcam ra, thử quay quay mặt đồng hồ. Bộ ngăn Vĩnh từ còn chưa sửa được, làm hại y cứ lo ngày nào đó webcam đột nhiên bắn hình ảnh ra.

    “Máy học tập, có thể sửa được webcam không?” Sửa rồi có thể mở đóng bất kì lúc nào, không cần lo lắng đề phòng nữa.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hệ thống tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    “Có thể cung cấp sơ đồ mạch điện của webcam.” Máy học tập nói “Phần thưởng nhiệm vụ trước mắt không đủ để trao đổi.”

    Phần thưởng nhiệm vụ trước mắt, chính là lần trước khi giúp Lữ Hinh bắt tên gián điệp hư hư thực thực mà được nhận, bởi vì không có thứ đặc biệt muốn, Vệ Thư Tuân còn chưa lấy ra xài.

    “Chỉ là cái mạch điện thôi, mày muốn phần thưởng lớn cỡ nào để trao đổi a? Đừng keo kiệt quá chứ!” Vệ Thư Tuân oán giận, máy học tập không đáp, y cũng chỉ có thể nhún nhún vai.

    Phần thưởng cùng nhiệm vụ của Máy học tập có cơ chế giải toán cố định, nhiệm vụ dễ phần thưởng liền ít, nhiệm vụ khó phần thưởng liền nhiều. Quy luật là cố định, cả máy học tập cũng không thể thay đổi —— máy học tập nói vậy, Vệ Thư Tuân dùng tiêu hủy uy hiếp nó, nó cũng không chịu thay đổi, cho nên chắc là sự thật.

    Cuốn 《Căn bản khoa điện tử》lần trước mua, Vệ Thư Tuân chỉ nhìn sơ sơ liền để qua một bên, sau đó lúc mẹ Vệ gom hành lý giúp y có để vào luôn. Vốn Vệ Thư Tuân vẫn luôn đặt quyển sách này ở chỗ để ly trên bàn, hôm nay ngẫu nhiên tiến vào gian phòng kia, phát hiện người trong đó hình như đang làm đồ điện tử gì đó, ngẫm lại Transistor tụ tantali rõ ràng là quân dụng, những người này lại dễ dàng nói có thể tự chế, Vệ Thư Tuân không khỏi lại sinh ra tò mò với điện tử.

    Bởi vì trước đó có làm qua thiết bị ngăn chặn vĩnh từ, tuy chỉ làm lại y chang sơ đồ mạch điện, hoàn toàn không biết nguyên lý trong đó, nhưng có trụ cột như vậy, lại coi 《Căn bản khoa điện tử》, đối chiếu với chế tác của mình, phát hiện có thể dễ dàng lý giải thuyết minh cùng với trường hợp, nguyên lý và hiệu quả sơ đồ mạch điện sắp xếp. Đương nhiên, cũng không loại trừ nguyên nhân cuốn《Căn bản điện tử khoa》 rất đơn giản, dù sao chỉ là điện tử cơ bản mà thôi.

    Vệ Thư Tuân dù sao cũng không phải dạng yêu đọc sách, lại nằm trên giường, nhìn nhìn một hồi bất tri bất giác liền ngủ quên. Trong mộng, hình như nghe thấy có tiếng điện tử gì đó luôn vang vọng, máy học tập trong ý thức mơ mơ màng màng của Vệ Thư Tuân, lạnh lùng mở miệng: “Vệ Thừa đến.”

    Vệ Thừa là thằng nào… Đến thì đến chứ…

    Vệ Thư Tuân mãnh liệt từ trên giường bật dậy, cuốn sách đặt ở ngực liền theo đó mà trượt xuống, từ trên giường rớt xuống đất. Vệ Thư Tuân không có thời gian để ý tới, luống cuống tay chân lật lật trên giường một hồi, mới moi ra cái webcam bị đá vào trong góc phòng.

    May mà trong phòng không ai, hình ảnh đã mơ mơ hồ hồ xuất hiện, Vệ Thư Tuân cầm trong tay chưa được một phút, hình ảnh đã hoàn toàn rõ ràng.

    Xuất hiện đầu tiên trước mắt Vệ Thư Tuân, chính là một cái xác đã ngã xuống. Bởi vì là ngã về hướng Vệ Thư Tuân, còn có thể thấy rõ đồng tử tán loạn của hắn. Tuy chỉ là hình ảnh, nhưng thật sự rất chân thật, cảnh tượng máu phun trào trên cổ, trong nháy mắt khiến Vệ Thư Tuân thậm chí như cảm nhận được có cái gì nóng hổi bắn lên mặt mình như bị máu tươi tưới ướt.

    May mà cái xác nháy mắt xuyên qua thân thể… Nhưng cảnh này như ngồi trên thi thể vậy, càng thêm khủng bố!

    Vệ Thư Tuân sợ tới mức lăn lông lốc ngã xuống giường, hình ảnh cũng theo đó mà nhấp nháy, chờ Vệ Thư Tuân rơi xuống đất, liền thành nền đất trong phòng nằm một “Thi thể”. Vệ Thư Tuân thối lui xa ra cạnh cửa, mới giật mình mắng to Vệ Thừa: “Vệ Thừa, mày làm gì đó?”

    Tình trạng của Vệ Thừa đã khá nhiều so với lần trước, trên trán còn quấn một tầng băng thật dày, nhìn hoàn toàn không có cảm giác tiều tụy, ngược lại lộ ra một khí thế càng sắc bén. Cổ tay phải hắn cũng quấn một lớp băng gạc, nắm chặt một vũ khí dạng súng, không hề tự giác mình là người bị thương, xê dịch nhảy nhót trên một thân cây khổng lồ. Vũ khí phát ra ánh sáng giống như laser bắn về phía xa xa, đồng thời trong mắt Vệ Thừa lóe ra ánh đỏ, đại khái đang vận dụng tinh thần lực.

    Trong lúc Vệ Thừa nhìn thoáng qua hướng Vệ Thư Tuân, thấy sắc mặt y hoảng sợ, hơi nheo mắt lại, vung tay lên, hình như đang ném cái webcam, cảnh tượng biến ảo, cái xác đang nằm kia biến mất không thấy, chỉ còn mảng xanh an an tĩnh tĩnh, nhưng từ âm thanh truyền đến, vẫn nghe được tiếng chiến đấu kịch liệt.

    Vệ Thư Tuân cuối cùng cũng khôi phục trấn định, y tuy thường đánh nhau, nhưng nhìn thấy xác chết tại hiện trường vẫn là lần đầu tiên, hơn nữa là tình huống gần gũi như vậy, hơi bị dọa sợ.

    Không mấy phút cuộc chiến đã chấm dứt, trong hình ảnh xuất hiện một đôi quân giày, cảnh tượng cũng chuyển hoán theo, biến thành hình ảnh của Vệ Thừa.”Được rồi, giải quyết.”

    Vệ Thư Tuân gật gật đầu, tuy hình ảnh đã biến mất, nhưng y vẫn vòng qua vị trí “Cái xác” nằm vừa rồi, ngồi xuống trước bàn máy tính của Dư Hân.

    “Là truy binh của Lâm gia?” Trước đó Vệ Thừa nói qua bởi vì trộm máy thời gian của quân đội Lâm gia, nên đang bị đuổi giết. Vệ Thư Tuân tuy không có quá nhiều tình cảm với Vệ Thừa, nhưng cũng không muốn hắn vì mình mà chết —— coi như vì y đi, tuy mục tiêu cuối cùng của hắn là thay đổi tương lai con của y.

    “Ờ.” Vệ Thừa gật đầu, nhìn chằm chằm Vệ Thư Tuân, im lặng một hồi mới chịu nói “Tôi trong tầng hầm, tìm được mấy thứ đó.”

    “Thật sự đến được à?” Vệ Thư Tuân kinh ngạc, nói thật y cũng chỉ thử thôi, không ngờ Vệ Thừa thật sự có thể tìm được. Vậy hiện tại rốt cuộc họ xem như cùng thời không hay khác thời không đây, nếu là cùng thời không, y đã thi đậu Đại học A, vì cái gì tình huống của Vệ Thừa chưa thay đổi?

    “Đúng vậy.” Vệ Thừa gật đầu, tuy cồn i-ốt thuốc sát trùng linh tinh đã hoàn toàn bốc hơi, băng vải cũng phân hủy hơn phân nửa, nhưng vẫn bảo lưu lại không ít. Khả năng khôi phục của Dị năng giả mạnh, băng vải không có tác dụng gì, nhưng mấy thứ khác kia… Vệ Thừa nhìn Vệ Thư Tuân, ánh mắt ấm áp.

    Quan hệ của bọn họ có thể nói là phi thường không xong, hắn suýt nữa giết chết Vệ Thư Tuân, nhưng Vệ Thư Tuân lại để lại cho hắn rất nhiều thứ… Quả nhiên như ông nội đã nói, Vệ Thư Tuân là một người kiên cường, ôn nhu, hơn nữa rất rất coi trọng người nhà. Chẳng sợ hắn chỉ là một thằng cháu trên danh nghĩa của y.

    “Thứ ông để lại có thể đến được nơi này, chứng tỏ chúng ta đúng là cùng thời không.” sắc mặt Vệ Thừa nghiêm lại, nói: “Nhưng tình huống của tôi không có thay đổi, khả năng lớn nhất chính là trong tương lai ông vẫn sẽ xảy ra chuyện!”

    “Ê!” Tại sao lại đến nữa, Vệ Thư Tuân bất đắc dĩ: “Tao nói tao sẽ không phạm tội!”

    “Tôi biết, nhưng tôi càng lo về quán tính lịch sử, có lẽ không là ông chủ động, mà là phiền toái tìm tới ông.” Vệ Thừa nói “Tóm lại ông ít nhất còn có thể sống sáu mươi năm, trong thời gian này tận lực thận trọng chút cho tôi.”

    “… Làm sao có thể thận trọng suốt cả sáu mươi năm chứ!” Vệ Thư Tuân xua tay: “Tao sẽ cố gắng, nhưng mày đừng hy vọng vừa tỉnh dậy đột nhiên phát hiện mình ngủ trong biệt thự. Nếu muốn, mày cũng tự cố đi!”

    Vệ Thừa cười nhẹ, gặp Vệ Thư Tuân lâu như vậy, đây là lần đầu tiên hắn cười: “Từ trước tới giờ tôi chưa từng hi vọng chuyện đó.”

    Song phương còn nói về sinh hoạt sắp tới một chút, chủ yếu là Vệ Thư Tuân báo lên tình huống học tập. Vệ Thư Tuân rất bất đắc dĩ, rõ ràng Vệ Thừa vai vế con cháu y, nhưng tuổi lớn hơn y, còn mạnh hơn y, hơn nữa còn để ý học tập sinh hoạt của y hơn cả ba mẹ. Trừ yêu cầu y cố gắng học ra, còn cảnh cáo y không cho quen bạn xấu.

    May mà cuối cùng, Vệ Thừa tỏ vẻ gần đây đang trốn chạy, cho nên sẽ đóng webcam, Vệ Thư Tuân trong thời gian này đại khái không gặp được hắn. Vệ Thư Tuân vui vẻ gật đầu, webcam của y đã hư, vô hạn tự động mở tắt, Vệ Thư Tuân cứ lo ngày nào đó bị phát hiện. Đáng tiếc trước đó y và Vệ Thừa quan hệ không tốt, cũng không cách nào kêu Vệ Thừa đóng lại, hiện giờ cuối cùng an tâm, không sợ trước khi thiết bị ngăn chặn vĩnh từ sửa xong, Vệ Thừa đột nhiên xuất hiện nữa.

    “Đúng rồi, người gọi Chu Tuyền ông kêu tra giúp.” Lúc chấm dứt trò chuyện, Vệ Thừa nhớ tới việc lần trước Vệ Thư Tuân nhờ, nói “Bạn của tôi căn cứ vào tư liệu tra được của Chu gia ở Không thành, chung thời đại với ông, một người duy nhất tên Chu Tuyền của Chu gia trăm năm trước đã chết trong một sự cố giao thông. Nếu thời gian không sai, ông ta hiện tại hẳn đã chết rồi.”

    “… Cám ơn.” Vệ Thư Tuân giật mình, hơi cười rộ lên.

    Tuy lúc ban đầu là bị ép buộc, nhưng nhờ vậy mà không đi vào lối rẽ, không làm ba mẹ lúc tuổi già tiếc nuối, còn cứu được người bạn trọng yếu, nếu nói tiếp nữa, ngược lại là y nợ Vệ Thừa rất nhiều.

    Chương 40: Tiếp xúc máy móc điện tử

    Sau khi quen với cuộc sống thời đại học, có mấy sinh viên bắt đầu biết cúp tiết. Nhất là hai môn《giáo dục sức khỏe tâm lý sinh viên》 và 《tu dưỡng tư tưởng phẩm đức và trụ cột pháp luật》, đối với nam sinh trong độ tuổi nhảy nhót này mà nói, nghe loại nội dung nặng nề thuyết giáo này quả thực là tra tấn. Cho nên hễ có hai môn này, lớp học luôn sẽ vắng một số người.

    Vệ Thư Tuân cũng không ngoại lệ, hôm qua Lưu Vĩnh Đông kêu y buổi chiều đi lấy Transistor, nhưng sáng nay hai môn liên tiếp vừa vặn là 《giáo dục sức khỏe tâm lý sinh viên 》 với 《 tu dưỡng tư tưởng phẩm đức và trụ cột pháp luật 》, ba đứa bạn cùng phòng trực tiếp lẻn ra tiệm net chơi game, Vệ Thư Tuân thì không nhận lời rủ rê, đi thẳng đến chỗ Lưu Vĩnh Đông luôn.

    Gõ cửa hai cái, không người đáp lại, cửa chỉ khép hờ, Vệ Thư Tuân đẩy ra hỏi một tiếng: “Có ai không?” Không ai trả lời, trong phòng chỉ có các loại máy móc tạp vật chất đầy bàn điều khiển, Vệ Thư Tuân đang muốn rời đi, phòng trong đột nhiên truyền ra tiếng cửa mở, Tôn Y đi ra, nhìn thấy Vệ Thư Tuân đứng ở cửa, ngẩn người rồi kỳ quái hỏi: “Cậu là ai vậy, có chuyện gì không?”

    “… Tôi tên Vệ Thư Tuân.” Vệ Thư Tuân nói “Hôm qua anh dẫn tôi tới đó.”

    “A, Transistor tụ tantali đó hả?” Tôn Y nghĩ nghĩ, như bừng tỉnh mà chỉ vào Vệ Thư Tuân.

    “Tôi không gọi là Transistor tụ tantali.” mặt Vệ Thư Tuân vô cảm mà trả lời.

    “Xin lỗi xin lỗi.” Tôn Y vò đầu: “Hôm qua vội quá quên béng cậu luôn, Transistor tụ tantali của cậu còn chưa làm xong hả?”

    “Chưa, Lưu Vĩnh Đông bảo tôi buổi chiều đến đây, sáng nay tôi rảnh nên thuận tiện đến xem.”

    “Lưu Vĩnh Đông buổi sáng có tiết, có lẽ tối nay mới đến. Nếu cậu gấp tôi giúp cậu làm cho.” Tôn Y đỡ kính, đi đến chỗ ngồi của Lưu Vĩnh Đông, kéo vài cái ngăn kéo, khóa rồi, kéo không ra.

    “Không sao, tôi không vội.” Vệ Thư Tuân nói, chỉ chỉ phòng trong: “Xin lỗi, tôi nghe có tiếng gì đang kêu…”

    “A, máy tính hiệu a…!!”

    Tôn Y vọt vào phòng trong, Vệ Thư Tuân đi theo hắn, thấy hắn ngồi xuống trước máy tính cạch cạch cạch cạch gõ liên tục một tràng, trên máy tính hiện ra từng hàng số liệu, Tôn Y thở ra: “May quá, trị số không tăng vọt quá.”

    Vệ Thư Tuân gõ gõ cửa: “Quấy rầy anh làm việc à, xin lỗi, tôi đi trước.”

    “Ừm, trước khi đi làm phiền giúp tôi lấy cái mạch giao tiếp lại đây, ngay trên cái bàn làm việc màu trắng đó.”

    Vệ Thư Tuân gật đầu, mạch giao tiếp thì y biết, đi đến trước bàn nhìn nhìn, có vài loại mạch giao tiếp lớn nhỏ bất đồng, trực tiếp mỗi dạng lấy một cái vào cho Tôn Y.”Không biết anh muốn loại nào?”

    Tôn Y quay đầu chỉ liếc nhìn một cái, không cần đối lập liền trực tiếp lấy ra cái hắn muốn, quay lại máy tính, đánh vào một chuỗi mệnh lệnh xong, rút con chip kết nối trên máy tính ra, cầm lấy phích cắm chữ t trên bàn, rồi kêu Vệ Thư Tuân “Thuận tiện giúp tôi lấy một cái phích chuối đi, 3. 5mm là được.”

    Phích chuối là cái gì?

    Vệ Thư Tuân lần đầu tiên nghe thấy tên gọi này, muốn hỏi, nhưng Tôn Y đã mở mỏ hàn ra hết sức chuyên chú bắt đầu hàn mạch giao tiếp. Vệ Thư Tuân biết rõ lúc này tuyệt đối không thể quấy rầy, một chút sai lầm sẽ dẫn đến thất bại, chỉ có thể tự đi tìm.
    “Máy học tập, phích chuối là cái gì?”

    Hình ảnh hư không của Máy học tập bắn ra một linh kiện nhỏ màu đồng thau hình bầu dục: “Phích chuối.”

    Thứ này thật sự quá nhỏ, Vệ Thư Tuân thật vất vả mới moi ra một cái trong đống linh kiện, lấy vào cho Tôn Y. Tôn Y lúc này đã hoàn toàn vùi đầu vào công việc, cũng không ngẩng đầu lên, Vệ Thư Tuân để phích chuối ở đó, tò mò nhìn về phía bán thành phẩm trên bàn.

    Vật kia, nhìn bộ dáng, như là một loại phi cơ nhỏ? Lại đánh giá mặt bàn hỗn độn, quả nhiên thấy 4 cái cánh quạt.

    “Anh đang làm phi cơ à?”

    Lúc Vệ Thư Tuân đánh giá, Tôn Y đã hàn xong đường dẫn, lấy phích chuối qua cắm vào một chỗ khác, lúc này mới nhàn nhã đáp lời.”Là phi cơ bốn trục, tụi tôi đang thử thêm vào hình thức tự động hóa cho nó.”

    “Nghe có vẻ thú vị, tôi có thể xem thử không?” Vệ Thư Tuân cảm thấy hứng thú hỏi.

    “Có thể, dù sao cũng chưa làm xong.”

    Phi cơ 4 trục hiện nay chỉ có một cái khung thô sơ, thân máy hơi giống trực thăng, nhưng đỉnh chóp là một cái giá hình chữ thập, có thể trang bị 4 cánh quạt, bên trong đã gắn một nửa mô tơ điện, mấy thứ này Vệ Thư Tuân cái nào cũng không biết.

    “Máy học tập, mày có thể phân tích những thứ này là vật gì không?”

    Máy học tập sự quét qua, màn hình hư không bắn ra: “Khung máy hợp kim nhôm cường độ cao; hệ thống điều khiển bay dạng: mwc; pin Polymer NiMH, mô-đun điều khiển từ xa…”

    Máy học tập mỗi lần nêu tên, trên màn ảnh liền cho thấy một loại lắp ráp. Vốn đống nguyên linh kiện chủ chốt này ráp vào nhau, Vệ Thư Tuân hoàn toàn xem không hiểu, được máy học tập chia rời ra nói rõ từng cái từng cái, nháy mắt liền nhìn ra.

    “Cảm ơn, không thể tưởng được máy học tập mày cũng rất hữu dụng nha!”

    “Chuyện nhỏ.” Máy học tập thái độ cứng nhắc lãnh đạm, chỉ cần không xung đột với nhiệm vụ, không có việc gì máy học tập không để ý giúp chút chuyện thế này.

    Bởi vì cảm thấy phi cơ 4 trục rất thú vị, Vệ Thư Tuân kéo một ghế ngồi bên cạnh Tôn Y, nhìn hắn từng cái từng cái gắn nguyên linh kiện vào phi cơ.

    Lúc phi cơ 4 trục sắp làm xong, gian ngoài truyền đến tiếng động, Vệ Thư Tuân ngẩng đầu, lại thấy được Lưu Vĩnh Đông đang buông ba lô xuống. Y không quên mục đích hôm nay mình tới, vì thế đi lên trước chào hỏi: “Chào anh, Lưu Vĩnh Đông.”

    “Vệ Thư Tuân, cậu đến sớm vậy?” Lưu Vĩnh Đông lộ vẻ kinh ngạc: “Transistor của cậu tôi còn chưa làm xong.”

    “Không sao, tôi chỉ qua xem thôi.” Vệ Thư Tuân khoát tay: “Thứ của tôi không gấp, nếu anh bận thì để mấy ngày nữa cũng không sao.”

    “Không có gì, thứ này làm cũng không khó.” Lưu Vĩnh Đông kéo ngăn kéo, lấy Transistor tụ tantali đã gãy ra, lại đi đến bên chất đầy các loại nguyên linh kiện, tìm ra mấy thứ.

    Vệ Thư Tuân thấy hắn chuẩn bị lao vào làm việc, liền an tĩnh ngồi ở một bên. Y phát hiện điện tử còn thú vị hơn tưởng tượng của y, rõ ràng là linh kiện không chút thu hút, được gia công tổ hợp xong, liền trở thành một sản phẩm khó có thể tin được. Tuy lần trước cũng có làm ra thiết bị chặn vĩnh từ, nhưng không có đồng cảm quá lớn với sản phẩm tương lai chưa từng thấy qua này, thẳng đến nhìn thấy hình thức ban đầu của phi cơ 4D này, y mới thật sự bắt đầu thấy thích.

    Lưu Vĩnh Đông lấy Đơn tinh thể germanium và antimon ra bắt đầu thiêu kết, Vệ Thư Tuân an tĩnh nhìn, đồng thời trong ý thức cũng gọi máy học tập giải thích.

    “Đây là yêu cầu phần thưởng nhiệm vụ?” Máy học tập hỏi. Đơn thuần quét vật thì Không thành vấn đề, giải thích nguyên lí chế tạo liền vượt qua phạm vi công tác của nó.

    “Được rồi, chính là phần thưởng nhiệm vụ, giải thích nguyên lý làm việc của Lưu Vĩnh Đông.” Lần trước phần thưởng hỗ trợ Lữ Hinh còn chưa lấy ra, lưu trữ cũng vô dụng, Vệ Thư Tuân dứt khoát lấy ra để học tập.

    “Thông qua thiêu kết, antimon khuếch tán vào Đơn tinh thể germanium, hình thành lớp điện môi và polysilicon…” Máy học tập có được các loại tư liệu công nghệ cao bao quát tương lai, chỉ là chế tạo Transistor, đối với cơ sở dữ liệu của máy học tập mà nói thật sự đơn giản quá mức. Nhưng máy học tập vẫn dùng giọng điện tử cứng nhắc tận lực giải thích kỹ càng: “Hiện đang khắc acid lớp polysilicon, lớp điện môi, để hình thành một điện cực cổng và lớp điện môi cổng… Tại điện cực cổng và tường bên tạo ra màng ẩn (Mask), hình thành nguyên khu và lậu khu…”

    Máy học tập giải thích từng bước đi cùng nguyên lý làm việc của Lưu Vĩnh Đông, Vệ Thư Tuân nghiêm túc nghe, ánh mắt không rời khỏi hai tay Lưu Vĩnh Đông.

    “Anh ta đang cải tiến Transistor, rót ion vào lớp polysilicon, giảm nhỏ lưới điện trở và hằng số thời gian RC của Transistor.”

    Transistor đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn bước gia công cuối cùng, máy học tập cứng nhắc đưa ra tổng kết cuối cùng. Vệ Thư Tuân mỉm cười, nói trong ý thức “Cám ơn, máy học tập.”

    Rõ ràng hoàn toàn chưa từng tiếp xúc với điện tử, nhưng được máy học tập lưu loát giải thích, thật sự hoàn toàn hiểu hết, không chỉ là bước đi thao tác, thậm chí là nguyên lý chế tạo, hiện tại kêu y tự làm một cái cũng hoàn toàn không thành vấn đề, Vệ Thư Tuân tự nhiên cảm ơn máy học tập rồi.

    “Xong rồi.” Lưu Vĩnh Đông đưa Transistor tụ tantali chế tạo xong cho Vệ Thư Tuân, cười cười: “Chờ đến nhàm chán quá đúng không?”

    “Không, rất thú vị.” Vệ Thư Tuân lắc đầu: “Cám ơn, tôi nên trả cho anh nhiêu tiền?”

    “Không cần, không tốn tài liệu gì cả.” Lưu Vĩnh Đông không thèm để ý khoát tay: “Nếu cậu muốn cảm ơn, lần sau lại có điện tử quân dụng gì thì đưa vài cái hàng mẫu lại đây là được, chúng tôi cái gì cũng có, chỉ là không có quan hệ nên không kiếm được đồ quân dụng thôi.”

    Vệ Thư Tuân trịnh trọng gật đầu: “Tôi nhớ kỹ.”

    Tốn nửa ngày, lắp lại thiết bị chặn vĩnh từ lần nữa, lại kiểm tra mỗi linh kiện một lần, xác định hoàn toàn không thành vấn đề, Vệ Thư Tuân thu hộp nhạc vào cái vali dưới đáy giường để tránh lần sau lại đè hư.

    Tuy không cần sản phẩm điện tử nữa, nhưng Vệ Thư Tuân còn nhớ chiếc phi cơ 4 trục Tôn Y mới làm một nửa, cho nên thời gian sau khi học xong đều chạy tới chỗ Tôn Y coi. Y không nói nhiều, phi thường chịu khó hỗ trợ chạy chân lấy công cụ và linh kiện, sau đó liền an tĩnh ngồi một bên, tuyệt không phát ra chút tiếng động nào.

    Cho nên cứ việc là tự tiện chạy tới, nhưng ba người ở đây hoàn toàn không sinh ra phản cảm với y, thậm chí lúc nhàn nhã, sẽ cùng y tâm sự các loại nguyên lý và kỹ xảo điện tử. Tuy những kỹ thuật cao kia Vệ Thư Tuân đều nghe không hiểu, nhưng xuất phát từ tâm tính học hỏi, y đều nghiêm túc ghi nhớ.

    Thuộc truyện: Kỹ thuật trạch hệ thống