Kỹ thuật trạch hệ thống – Chương 41-45

    Thuộc truyện: Kỹ thuật trạch hệ thống

    Chương 41: Sách giáo khoa kỹ thuật

    Hơn một tuần lễ sau, phi cơ 4 trục đã lắp ráp xong, bốn người thực hiện một lần bay thử trên mái nhà trường học. Phi cơ 4 trục chủ yếu dùng để chụp hình từ trên không, lấy điều khiển từ xa là chính, xem như một loại công cụ ứng dụng tương đối phổ cập. Tôn Y lắp thêm hệ thống hướng dẫn tự động cho nó, tiến hành cải tiến kỹ thuật nhất định, khiến nó càng linh hoạt, có thể vòng qua chướng ngại vật tới một vài góc khuất.

    “Nghiêng 40 độ… 65 độ… 80 độ…”

    Trên mái nhà, bốn người vây trước máy tính, nhìn thành quả hình ảnh do phi cơ 4 trục chụp lại, đồng phát lệnh tiến hành quay chụp các loại góc độ.

    “90 độ, ok.” hai tay Tôn Y gõ bàn phím, vừa lòng nói “Hoàn thành thí nghiệm, không có vấn đề.”

    Phi cơ 4 trục bay trở về, vững vàng đáp xuống đất. Vệ Thư Tuân nhặt lên, tán thưởng: “Giỏi quá.”

    “Thường thôi.” Lưu Vĩnh Đông tiếp nhận, cất nó vào thùng giấy: “Trình độ của tụi anh còn chưa đủ, chỉ tăng mạnh linh hoạt lên chút mà thôi. Nghe nói bên Mỹ đã tự động trí năng hóa, chúng ta còn chủ yếu dựa vào điều khiển, kém rất xa nha.” Vẻ mặt tiếc nuối.

    Vệ Thư Tuân không hiểu vấn đề này, nhưng là con trai, y thích phi cơ 4 trục, thuần túy là coi nó thành món đồ chơi loại lớn thôi, cũng không hiểu tiếc nuối của Lưu Vĩnh Đông, chỉ tò mò hỏi: “Vậy, các anh làm phi cơ 4 trục là muốn làm chi? Để chụp ảnh hả?”

    “Chụp ảnh nha!” Phùng Vĩ cười hì hì nói “Bay lên ký túc xá nữ sinh chụp ảnh thế nào?”

    Phòng làm việc này tổng cộng có ba người, khác với Tôn Y, Lưu Vĩnh Đông nghiêm túc ổn trọng, Phùng Vĩ là một người rất nhanh nhạy, ăn mặc thời thượng, tóc nhuộm thành màu hạt dẻ, mấy scandal của ngôi sao thì thuộc như lòng bàn tay, thích nhảy đường phố, cả người tỏa ra làn gió của phong cách Hàn quốc.

    —— cứ việc Vệ Thư Tuân không mê thần tượng, nhưng ở phương diện vui đùa, hai người tương đối hợp nhau.

    “Đừng nói bậy.” Lưu Vĩnh Đông làm bộ đá hắn một đá, giải thích với Vệ Thư Tuân: “Là muốn cầm bán, đừng nghe tên này nói bậy.”

    Vệ Thư Tuân gật đầu: “Em cũng không tin.”

    Tôn Y, Lưu Vĩnh Đông, Phùng Vĩ đều là sinh viên năm 3, chuyên ngành là công trình điện khí và tự động hoá, chủ yếu nghiên cứu hệ thống vận hành có liên quan đến công trình điện khí, điều khiển tự động, kỹ thuật điện lực điện tử, xử lý thông tin vân vân, khác với ngành của Vệ Thư Tuân, nhưng cũng có điểm tương tự. Tri thức bọn họ đang dạy cho Vệ Thư Tuân, cơ bản đều là thứ y sau này sẽ học.

    Vệ Thư Tuân ăn xong cơm chiều liền ra cổng trường tản bộ, đi tới phố thương nghiệp cạnh trường, trải qua tiệm sách cũ bên đường. Đi từ từ qua, lại quay lại, đi qua, rồi lại quay lại. Vệ Thư Tuân vẫn không thích đọc sách mấy, hồi khai giảng bởi vì căn bản quá kém, không thể không học bù, giờ theo kịp rồi, nếu không cần thiết y thật không muốn cả ngày ôm sách mà gặm.

    Nhưng chế tạo sản phẩm điện tử thật sự rất thú vị, đáng tiếc kỹ thuật bọn Tôn Y dạy, y còn nghe không hiểu… Đi vài vòng ở chỗ đó, Vệ Thư Tuân rốt cục đi hướng tiệm sách cũ.

    Vẫn là chủ quán lần trước, đương nhiên ông đã không nhớ Vệ Thư Tuân, thấy y đi tới, lập tức cười hỏi: “Em này ơi, muốn mua sách gì, tùy tiện nhìn đi, tôi cái gì cũng có hết.”

    Sách trong tiệm quả thật rất phong phú, từ 《thông giám tư chất》《 tứ thư ngũ kinh 》 đến tạp chí giải trí, tiểu thuyết manga đều có. Hỗn độn đặt thành hai quầy, một quầy là sách lậu sách mới, một quầy là sách cũ chính gốc.

    Vệ Thư Tuân tìm được hai cuốn 《 mạch điện tử tần số cao 》, 《 điện tử học micro- nano 》lần trước, lại lật lật vài cuốn sách cũ khác. Sách cũ nơi này phần lớn là sách giáo khoa chuyên ngành do sinh viên bán lại, chủ quán rất hiểu thị trường sinh viên, bán cơ bản đều là sách tra cứu kỹ thuật lộn xộn.

    《Lý luận điều khiển tự động》, 《 nhận dạng hệ thống cơ sở 》, 《 kỹ thuật điện tử mô phỏng》, 《 vật lý bán dẫn 》 vân vân, rốt cuộc mấy cuốn này thuộc về ngành nào, Vệ Thư Tuân cũng không biết, y chỉ lựa mấy cuốn sách kỹ thuật cơ sở ra để mua hết một mạch, 5 đồng một quyển, cũng không đắt.
    Xét thấy tính cách của mình, Vệ Thư Tuân không quá xác định có thể coi hết nổi không, nhưng vẫn quyết định có thể coi được nhiêu thì tận lực coi bấy nhiêu, dù sao y chỉ cảm thấy hứng thú, cũng không tính đặc biệt phát triển phương diện này.

    Vốn cho rằng chắc coi không nổi đâu, lại bất ngờ xem rất xuất thần. Đối với Vệ Thư Tuân mà nói, sách kỹ thuật không phức tạp lại khó hiểu giống ngữ văn, tiếng anh. Nội dung của nó gọn gàng lưu loát, thẳng vào chủ đề, trừ thuyết minh lý luận, còn có ví dụ chế tạo, rất thú vị.

    Vừa xem sách, bất tri bất giác liền trầm mê vào luôn, Vệ Thư Tuân thậm chí khó được mà làm bút ký, ghi nhớ ví dụ chế tạo cảm thấy hứng thú, chuẩn bị hôm nào mua linh kiện tới thử nghiệm.

    Sách kỹ thuật đối với Vệ Thư Tuân mà nói tương đương với sách ngoại khóa hay tiểu thuyết vậy, bản thân y thấy rất thú vị. Nhưng trong mắt đám bạn trong lớp, Vệ Thư Tuân cả tuần nay sau khi học xong dành hết thời gian để coi sách của khóa trên, nghe nói tan học về ký túc xá vẫn tiếp tục ôm sách gặm, trình độ chăm chỉ này đủ để làm đám bạn cả lớp xấu hổ. Đi đôi với tâm sinh kính ý, chính là thanh danh mọt sách của Vệ Thư Tuân càng vững chắc hơn.

    “Mà nè, máy học tập, mấy cách chế tạo sản phẩm điện tử giống vầy, chắc mày cũng có ha?”

    “Có.” Máy học tập đáp.

    “Làm sao mới có thể cho tao?” Vệ Thư Tuân cũng không trông cậy vào máy học tập cống hiến mà không cầu báo đáp.

    “Nhiệm vụ phần thưởng.”

    “Quả nhiên.” Vệ Thư Tuân gật đầu: “Vậy mày tuyên bố nhiệm vụ đi, không thì sao tao kiếm phần thưởng được.”

    “Tạm thời chưa phát hiện nhiệm vụ có giá trị.” Máy học tập cứng nhắc nói.

    Tiến độ nhiệm vụ của Vệ Thư Tuân dừng lại tại 16%, đã rất lâu chưa nhích lên. Trong đó 13% còn kiếm được lúc y cứu người hồi đó, nếu không bây giờ còn bồi hồi ở 3% rồi.

    Máy học tập tìm được đường tắt để hoàn thành nhiệm vụ, chính là không ngừng liều thân mình cứu người. Một sinh viên bình thường xá mình cứu người trên mười lần, phóng ra toàn quốc không ai dám nói y không “Vĩ đại”.

    Đáng tiếc đề nghị này bị Vệ Thư Tuân trịnh trọng phủ quyết, còn cảnh cáo nó vĩnh viễn không được đánh chủ ý “Xá mình cứu người”. Nhưng ở trường, trừ học cũng chỉ là học mà thôi. Mới khai giảng không lâu, đúng là thời điểm các sinh viên chơi đến điên cuồng sau khi bị cuộc thi đại học hành hạ, so với họ, Vệ Thư Tuân đã xem như chăm chỉ học hành, máy học tập sẽ không ép buộc y nữa, cho nên tạm thời còn chưa tìm ra nhiệm vụ huấn luyện Vệ Thư Tuân.

    Làm một trình tự trí năng, máy học tập không có cảm xúc lo lắng. Rất nhiều người đều già rồi mới trở thành người vĩ đại, nó có thời gian chờ mà.

    Cuối tuần này Vệ Thư Tuân chạy đến chợ điện tử bán sỉ Ngũ Kim mua các loại linh kiện cùng công cụ, tua vít, kiềm mỏ nhọn, cây dũa sắt vân vân, mớ thứ phổ biến không nói, cả mỏ hàn, bàn khoan mini, vít micromet mấy công cụ chuyên nghiệp này cũng mua luôn, chất đầy một thùng.

    Ôm thùng giấy ra khỏi chợ điện tử bán sỉ Ngũ Kim, Vệ Thư Tuân tính tính tiền trong ví, phát hiện hình như mình có chút cháy túi. Tháng này sinh hoạt phí không nhiều lắm, không dám đón taxi, Vệ Thư Tuân thành thành thật thật đến trạm xe bus chờ.

    Mới chờ chưa bao lâu, đột nhiên nhận được điện thoại của Chu Tuyền, hỏi y: “Cậu ở đâu?”

    “Chu Tuyền, chuyện của anh xong rồi hả?” Vệ Thư Tuân hỏi. Chu Tuyền không biết nhận nhiệm vụ gì, trừ lần trước y giúp Lữ Hinh, gửi cái mail kêu y chú ý an toàn ra, không còn tin tức nữa. Hiện tại gọi tới, chắc là nhiệm vụ đã hoàn thành, giờ là có thể liên lạc với bên ngoài.

    “Ừm.” Chu Tuyền vẫn kiệm lời ít nói như cũ, chỉ lên tiếng bảo “Anh tới tìm cậu.”

    “Giờ em không ở trường, trở về chắc mất hơn nửa tiếng, không thì anh…”

    “Chỗ nào, tôi đi đón cậu.” giọng Chu Tuyền không cho phép từ chối.

    Vệ Thư Tuân chớp mắt mấy cái, gật đầu: “Được rồi, làm phiền anh, cổng chợ điện tử bán sỉ Ngũ Kim.”

    Đợi hơn hai mươi phút, Chu Tuyền lái chiếc Landrover đen quen thuộc kia tới đón Vệ Thư Tuân. Thấy Vệ Thư Tuân ôm thùng, lập tức xuống xe giúp y cầm.

    “Không cần, em…”

    Không chờ Vệ Thư Tuân cự tuyệt, Chu Tuyền đã nhận thùng. Vệ Thư Tuân chỉ có thể nói cảm tạ, ngồi vào vị trí phó điều khiển. Chu Tuyền cất thùng, đề máy.

    Vệ Thư Tuân không có cảm giác đặc biệt tưởng niệm Chu Tuyền, dù sao đều là đàn ông con trai, có gì đâu mà nhớ nhung. Nhưng Vệ Thư Tuân vẫn luôn coi Chu Tuyền là bạn tốt, không lâu trước còn biết trong lịch sử ban đầu, Chu Tuyền đã chết. Hiện giờ lại nhìn thấy hắn, tự nhiên vạn phần vui sướng. Biết nhiệm vụ quân đội mình không thể hỏi nhiều, bởi vậy chỉ quan tâm hỏi sức khỏe của hắn: “Chu Tuyền, anh không bị thương chứ?”

    “Không có.” Chu Tuyền trả lời ngắn gọn.

    “Vậy là tốt rồi, cụ Chu có khỏe không?”

    “Hoàn hảo.” Chu Tuyền nói “Cậu có thể đi thăm hỏi.”

    “Ha ha, thôi thôi đi, anh thay em hỏi thăm cụ Chu và hai tiểu quỷ kia đi.” Vệ Thư Tuân rất thích người của Chu gia, nhưng Chu gia là quân đội thế gia, cả nhà đó cứ tạo cho người ta cảm giác chính khí lẫm nhiên. Y tản mạn quen, không thích không khí nghiêm túc như vậy.

    “Anh vừa hoàn thành nhiệm vụ.” Lúc sắp đến đại học A, Chu Tuyền đột nhiên nói “Còn phải về trường học đưa tin, lần này tới là đưa đồ cho cậu.”

    “Hả? Gấp vậy, không thể ăn cơm trưa lại đi à?” Vệ Thư Tuân ngồi thẳng dậy, kinh ngạc hỏi. Thấy Chu Tuyền lắc đầu, thất vọng lại ngã lưng xuống.”Còn tưởng có thể tâm sự thêm, chúng ta lâu rồi không gặp, hôm nay vốn tính nói với anh thiệt nhiều a!”

    Khóe miệng Chu Tuyền hơi nhếch lên, thời gian của hắn rất eo hẹp, lần này đến chỉ là vì nhìn Vệ Thư Tuân một cái. Thấy y sống rất vui, Chu Tuyền cũng yên tâm. Thừa dịp đang đèn đỏ, hắn vươn tay sờ sờ mái tóc mềm mại của Vệ Thư Tuân: “Qua mấy ngày tôi tới thăm cậu.”

    Xe dừng lại ngoài cửa ký túc xá Vệ Thư Tuân, Chu Tuyền ôm thùng ra khỏi két xe, trừ những công cụ Vệ Thư Tuân hôm nay mới mua, còn có một cái thùng tương đối nhỏ được bọc mủ lại.

    “Hả, đây là cái gì?” Vệ Thư Tuân nhận thùng, nghi hoặc hỏi.

    “Linh kiện cậu muốn.” Chu Tuyền nói, thấy Vệ Thư Tuân mở thùng ra, nháy mắt lộ ra vẻ mặt mừng rỡ, Chu Tuyền mới vừa lòng lên xe.”Anh đi, tạm biệt.” Không chờ Vệ Thư Tuân phản ứng, đã tuyệt trần mà đi.

    Chu Tuyền đưa cho Vệ Thư Tuân, là mớ linh kiện điện tử quân dụng lần trước lúc ở bệnh viện Vệ Thư Tuân hỏi hắn. Ban đầu lúc Vệ Thư Tuân tìm Transistor tụ tantali, từng gửi mail hỏi Chu Tuyền có không. Lần này Chu Tuyền đưa tới, trừ Transistor tụ tantali ra, các loại linh kiện đề cập trước kia đó, Chu Tuyền cũng đóng thùng mỗi thứ 10 cái cố ý đưa đến đây.

    Chương 42: Thì ra kỹ thuật có thể kiếm tiền

    Vệ Thư Tuân còn nhớ rõ lần trước lúc làm Transistor tụ tantali, Lưu Vĩnh Đông nói với y muốn thiết bị điện tử quân dụng làm thù lao. Hiện tại có nhiều rồi, Vệ Thư Tuân liền mỗi thứ lấy ra một cái bỏ vào hộp nhỏ đưa đến phòng làm việc.

    Lúc đẩy cửa ra lại nghe được tiếng cười hì hì của Phùng Vĩ “4 cái module năng lượng mặt trời không đủ, cậu ít nhất phải dùng 8 cái.”

    “Vậy quá lớn.” Tôn Y lắc đầu: “Ý của tớ là dùng Battery đi.”

    “Mấy anh đang nói gì vậy?” Vệ Thư Tuân vào cửa, tò mò hỏi.

    Trên bàn làm việc của Lưu Vĩnh Đông, Lưu Vĩnh Đông đang cầm bút hàn điện vùi đầu vào làm, Phùng Vĩ và Tôn Y một trái một phải đứng phía sau hắn. Thấy Vệ Thư Tuân tò mò hỏi, Phùng Vĩ cười đáp: “Lưu Vĩnh Đông chuẩn bị làm pin dự phòng rời cho di động tặng người ta.”

    “Cái đó ở đâu không bán, giá cũng không đắt.” Vệ Thư Tuân thăm dò nhìn nhìn, hai miếng module năng lượng mặt trời đã gắn lại với nhau. Kỹ thuật của Lưu Vĩnh Đông rất tuyệt, nhưng có vẻ không đẹp mấy.”Em thấy tặng người khác vẫn là mua cái có sẵn tốt hơn.”

    “Vậy không giống, là tặng cho nữ thần mà.” Phùng Vĩ lắc đầu cười: “Tâm ý là quý nhất.”

    “Nữ thần?”

    “Nữ thần của cậu ta.” Phùng Vĩ chỉ vào Lưu Vĩnh Đông, vẻ mặt mờ ám.

    “A ——” Vệ Thư Tuân hiểu: “Đúng rồi, có cái gì cho các anh, trả ơn lần trước giúp em làm Transistor.”

    Không quấy rầy Lưu Vĩnh Đông làm việc, Vệ Thư Tuân đi đến bàn làm việc bên kia, Phùng Vĩ cùng Tôn Y tò mò theo sau, hỏi: “Cái gì vậy… Transistor trường FET?!”

    Thứ Vệ Thư Tuân lấy ra nghênh đón hai tiếng kêu to khác giọng, Lưu Vĩnh Đông xoay phắt lại: “Cái gì…”

    Rầm rầm, mấy linh kiện trong tay rớt cái bịch. Vệ Thư Tuân nhắc nhở: “Coi chừng nữ thần của anh kìa.”

    “Kệ cha nó!” Lưu Vĩnh Đông vứt bút hàn trên tay chạy ào tới. Lúc này cái thùng đã bị Tôn Y và Phùng Vĩ cướp đi, mắt hai người sáng bừng lên, thật cẩn thận cầm đống thiết bị bên trong ra.

    “Đây là thiết bị bắn tần số vô tuyến, máy thu phát PWE.”

    “Vi điều khiển Agowle, optocoupler NGE… Đây là cái gì?” Phùng Vĩ cầm một thiết bị lên, nghi hoặc hỏi.

    “Tớ coi thử.” Lưu Vĩnh Đông thò qua nhìn: “Đây là module tổng tuyến CKHO.” Lưu Vĩnh Đông nhìn nhìn vào thùng, mặt lộ vẻ khiếp sợ: “Bên trong đều là điện tử quân dụng hả? Thư Tuân em kiếm đâu ra vậy?”

    Vệ Thư Tuân mỉm cười: “Em có một người bạn trong quân đội.”

    “Khó trách.” Tôn Y đẩy đẩy kính: “Mấy thứ này tuy không phải điện tử nhạy cảm, nhưng muốn kiếm ra vẫn rất khó. Phòng thí nghiệm của ba anh cũng không có bao nhiêu.”

    “Ba anh?” Vệ Thư Tuân nghi hoặc.

    “Giáo sư Tôn trường mình đó, chờ em học《 vi điện tử học 》 là biết thầy liền.” Tôn Y đáp: “Phòng làm việc này là thầy giúp tụi anh thuê, không phải trường nào cũng có thể tìm ra một gian phòng như vậy đâu.”

    Vệ Thư Tuân gật đầu, y không có hứng thú với chuyện của người xa lạ, thừa lúc ba người chỉnh lý thiết bị, Vệ Thư Tuân đánh giá phòng làm việc một vòng, nghi hoặc hỏi: “Đúng rồi, phi cơ 4 trục đâu, cho em mượn chơi chút đi.”
    “Đã bán, hai ngày trước mới ký hợp đồng.” Phùng Vĩ cười hì hì thò mặt qua: “Em đoán coi, chiếc phi cơ kia tụi anh bán nhiêu tiền?”

    Vệ Thư Tuân tiếc nuối, không tới một tuần, không ngờ phi cơ 4D đã bị bán, y còn muốn mượn làm phi cơ điều khiển từ xa chơi mà. Phùng Vĩ khoác lên vai y, muốn y đoán bán bao nhiêu tiền, Tôn Y cùng Lưu Vĩnh Đông vừa làm việc vừa quay đầu nhìn y, hiển nhiên cũng muốn y đoán.

    Vệ Thư Tuân tính ra phí tổn chiếc phi cơ một lát, ngơ ngác hỏi: “Tám ngàn?”

    “Quá ít.”

    “Một vạn?”

    “Lên nữa.” Phùng Vĩ hất cằm cười.

    “Hai vạn?” Vệ Thư Tuân kinh ngạc.

    “Không chỉ.” Phùng Vĩ vươn ra một bàn tay, đè nén tươi cười trên mặt không nổi: “Năm vạn.”

    “Năm vạn?!” Vệ Thư Tuân kinh ngạc: “Phi cơ 4D mắc đến vậy á?”

    Vệ Thư Tuân không rõ trên thị trường phi cơ 4D giá cả bao nhiêu, nhưng phi cơ 4D ba người bọn họ tự chế, Vệ Thư Tuân từng nghe Tôn Y nói qua, phí tổn chắc chừng 4 ngàn, thời gian chế tác có hai tuần lễ, chỉ chớp mắt đã bán ra năm vạn?!

    “Không phải bán phi cơ, là bán kỹ thuật cải tiến.” Lưu Vĩnh Đông giải thích: “Kỳ thật không kiếm được nhiêu, phí tổn chế tác bốn ngàn, nhưng thời gian và tinh lực tụi anh tốn cũng không chỉ là giá này.”

    Tôn Y gật đầu: “Nếu bán độc quyền kỹ thuật, mấy trăm vạn còn là ít. Đáng tiếc tụi anh còn chưa tới trình độ cao vậy, chỉ có thể tìm sản phẩm có sẵn để cải tiến thôi.”

    “Như vậy cũng rất lợi hại, hai tuần lễ đã kiếm thêm 4,6 vạn a.” Vệ Thư Tuân tán thưởng nói. trước kia y cá cược ở phòng bida, mỗi ván cao nhất cũng chỉ mấy trăm, một tháng có thể kiếm hơn mấy ngàn mà thôi. Đánh cược kỳ thật kiếm được không ít, nhưng thắng nhiều tiền quá rất dễ đắc tội người ta, cho nên cứ có thua có thắng mỗi ván thiếu mất mấy trăm. Chỉ chút tiền ấy mỗi tháng còn phải đánh cho không mấy ván, bởi vì có người thua không chịu trả tiền. Không giống như bọn Tôn Y, ngồi trong phòng làm việc chơi đùa chơi đùa, hai tuần lễ liền hơn 4 vạn, hơn nữa an an tâm tâm còn được nhiều người tôn kính.

    “Không thoải mái như em tưởng đâu.” Lưu Vĩnh Đông nhìn ra y đang hâm mộ, lắc đầu: “Không phải mỗi lần nghiên cứu cũng có thể kiếm tiền, có đôi khi cải tiến không thể đạt tới mục tiêu dự trù hoặc tìm không ra người mua, cũng chỉ có thể tốn không công, năm vạn này còn chưa đủ trợ cấp tổn thất trước đó của tụi anh nữa là!”

    Cứ việc nói vậy, cũng không thể ngăn cản Vệ Thư Tuân hâm mộ. Bình thường tiền thắng một ván bida đều mời đám bạn đi ăn chơi, số ít còn lại lần trước nhờ anh Chương giúp đánh nhau lại hết tám phần. Vệ Thư Tuân hiện tại trừ sinh hoạt phí 1,5 ngàn mỗi tháng, cũng xem như không có tiền để dành. Y đã quyết định rời xa sinh hoạt hồi trước, không thể đi đánh bida nữa, đương nhiên cũng hy vọng kiếm được tiền từ những phương diện khác.

    Nhưng Vệ Thư Tuân rất rõ mình hiện tại là trình độ gì, tự nhiên sẽ không mặt dày mày dạn muốn cùng bọn Tôn Y kết nhóm, nói giỡn một lúc liền rời đi.

    Trở lại ký túc xá mới phát hiện di động hết pin, đang chuẩn bị sạc, liền thấy Dư Hân và Vương An Thanh vào cửa. Hôm nay cuối tuần, thường thì lúc này họ hẳn đang chơi trong tiệm net mới đúng, Vệ Thư Tuân không khỏi nghi hoặc: “Các cậu sao về sớm vậy?”

    “Ngũ Phong không có mặt, hai tụi tớ chơi một mình không ý nghĩa nên về.” Dư Hân trả lời.

    “Hả, cậu ta không phải cùng các cậu đến tiệm net sao?”

    “Nửa đường nghe cú điện thoại rồi chạy, là lớp trưởng tìm thì phải.” Vương An Thanh nói.

    Lớp trưởng tên là Khổng Bình, là cùng loại hình với Ngũ Phong, thân cao thể cường tính cách rộng rãi. Thành tích không phải tốt nhất lớp, nhưng bình thường rất chiếu cố bạn học, cũng thích giúp người làm niềm vui, bởi vậy được chọn làm lớp trưởng. Kỳ thật nhân khí của Vệ Thư Tuân cao nhất, mới khai giảng các bạn đều đề cử y làm lớp trưởng, nhưng Vệ Thư Tuân làm biếng không thích lo việc vặt vãnh, cự tuyệt, sau mới chọn Khổng Bình.

    Đương nhiên mấy chuyện này đều không quan trọng, Vệ Thư Tuân đưa máy tính cho Vương An Thanh mượn, mình thì tiếp tục đọc sách kỹ thuật. Không thể không nói, phương thức kiếm tiền của bọn Tôn Y sinh ra tác dụng dẫn đường nhất định cho y. Y hiện tại học điện tử thuần túy là vì chơi thật vui, thuộc dạng hứng thú nhất thời, nói không chừng lúc nào đó phiền là ném sách luôn.

    Nhưng hiện tại biết kỹ thuật còn có thể kiếm tiền, không nói tương lai thế nào, ít nhất trong thời gian ngắn, y đại khái vẫn sẽ cố gắng học tập tri thức phương diện này.

    Vương An Thanh và Dư Hân bắt đầu vào game làm nhiệm vụ, hình như đụng phải phiền toái gì đó, một bên chơi một bên mắng. Vệ Thư Tuân đọc sách mệt, cũng buông xuống đi qua giúp vui.

    “Ngốc chết, đưa cho tớ!” Vệ Thư Tuân đoạt lấy con chuột của Vương An Thanh tiếp tục đánh BOSS. Đánh xong BOSS phát hiện trò chơi này cư nhiên còn có nhiệm vụ ẩn, Vệ Thư Tuân trực tiếp đuổi Vương An Thanh qua một bên thay hắn chơi luôn, Vương An Thanh cười kéo ghế ngồi phía sau y đưa chủ ý. Ba người đang chơi đến hưng phấn, đột nhiên điện thoại của Vệ Thư Tuân vang lên, lúc này hai người đang gặp phải một con BOSS nhỏ, không có rảnh tay, Vệ Thư Tuân vừa chơi vừa gọi: “An Thanh giúp tớ coi là ai … Dư Hân vòng qua đi, nhanh!”

    Vương An Thanh lấy qua, kinh ngạc: “Là Ngũ Phong.”

    “Cậu nghe giùm tớ đi.” Vệ Thư Tuân cũng không quay đầu lại.

    “Ê, Ngũ Phong… Cái gì?!!” Vương An Thanh kinh hoảng chuyển hướng Vệ Thư Tuân: “Thư Tuân, Ngũ Phong gọi cậu đi hỗ trợ, bọn họ bị đám côn đồ bao vây.”

    Vệ Thư Tuân lập tức ném chuột đoạt lấy điện thoại: “Ở đâu?”

    Được đến địa chỉ, Vệ Thư Tuân xoay người liền chạy ra ngoài, Vương An Thanh cùng Dư Hân đuổi theo: “Thư Tuân, chờ tụi tớ với.”

    “Về đi, các cậu đi cũng không giúp được gì đâu.” Vệ Thư Tuân xua tay, nhảy lên xe điện trong sân, tới cửa sau, thuận tiện mua cây gậy bóng chày ở tiệm bán dụng cụ thể thao ngoài cổng.

    Ngũ Phong nói không kỹ, Vệ Thư Tuân còn chưa rõ xảy ra chuyện gì, may mà địa điểm báo ra cách trường không quá xa, đón taxi 10 phút là tới.

    Vùng này tên là Khi Sơn Đạo, vị trí hơi hẻo lánh, phòng ốc hai bên cũng có vẻ cổ xưa, một đường tiến vào nhìn thấy nhiều nhất là mấy căn tiệm uốn tóc đóng cửa. Trên đường không có ai đi, ngẫu nhiên có mấy người đàn ông ngồi chồm hổm bên đường phì phò thuốc, thấy Vệ Thư Tuân đi qua, không có hảo ý mà quan sát ba lô của y, đi cả con đường, đều lộ ra một cảm giác làm người ta không thoải mái.

    Không cần đoán, Vệ Thư Tuân cũng biết đây nhất định là khu không ai quản lí, ban ngày nhìn không nhân khí, nói không chừng buổi tối chính là làng chơi được hoan nghênh nhất, không biết tụi Ngũ Phong sao lại vào nơi này.

    Chương 43: Lại gặp người quen

    Vị trí của tụi Ngũ Phong cũng không hẻo lánh, ngay sát bên trái ngã tư đường, quan trọng nhất là nơi đó có hai mươi mấy người đang túm tụm lại mà đánh, bị vây công chính là đám bạn học của Vệ Thư Tuân.

    May mà lúc Vệ Thư Tuân tới, hình như họ vừa mới đánh thôi, Ngũ Phong và Khổng Bình thân hình cao lớn cường tráng, hai người một trái một phải cùng giơ một cái bàn bảo vệ đám bạn trong góc tường, một tay thì xách ghế vung vẫy, làm đám lưu manh không thể đến gần.

    Vệ Thư Tuân không nói hai lời liền xông lên, xách lấy áo tên rìa ngoài nhất lập tức quật qua vai. Tuy mang theo gậy bóng, nhưng Vệ Thư Tuân không dùng tùy tiện, lỡ bất cẩn một cái đánh người ta tàn phế thì đi ăn cơm tù mất, giờ y đang rất trân trọng cuộc sống đại học của mình.

    Nhưng chỉ vậy cũng đã đủ xử lý đám lưu manh chỉ biết múa may ống tuýp này, ngẫu nhiên dùng gậy chặn ống tuýp chúng vung tới, sau đó thay nhau mà dùng cầm nã thuật, quân thể quyền. Cứ nhắm vào bụng tay chân đám lưu manh mà đánh, mấy nơi đó không phải điểm quá yếu hại, chỉ làm cho chúng tạm thời mất đi khả năng hành động thôi.

    “Thư Tuân!” Ngũ Phong cùng Khổng Bình nhìn thấy Vệ Thư Tuân, vẻ mặt mừng rỡ buông bàn xuống muốn xông lên hỗ trợ, đám bạn kia cũng rục rịch.

    “Các cậu đừng vào đây!” Vệ Thư Tuân nhanh chóng ngăn họ lại. Y quen đánh nhau, biết xuống tay nặng nhẹ thế nào, nhưng đám sinh viên này không hiểu, chỉ sợ họ vọt vào đánh mạnh quá, cuối cùng lại làm ra chuyện lớn.

    Đám lưu manh chỉ có mười mấy người, Vệ Thư Tuân đã bị trúng vài gậy, nhưng cuối cùng vẫn đánh ngã gần hết, đám còn lại nép qua một bên. Vệ Thư Tuân chạy đến trước mặt Ngũ Phong, đánh giá một vòng, phát hiện toàn bộ đều là bạn chung lớp với y, không khỏi nghi hoặc: “Các cậu làm sao vậy?”

    “Vệ Thư Tuân?!” Phía sau truyền đến một tiếng nói bất ngờ.

    Vệ Thư Tuân quay đầu, nhìn thấy một thanh niên đen gầy chừng hai mươi bốn hai mươi lăm tuổi, cũng bất ngờ kêu lên: “Mày là Xương Sườn đó hả?”

    Xương Sườn là biệt danh, bởi vì hắn lùn mà gầy cho nên bị đám bạn trêu chọc giống cái xương sườn, người này lại thích ăn sườn chua ngọt nhất, bởi vậy trực tiếp có biệt danh này. Việc của nhóm họ chính là tụ tập ở đầu đường mở sòng bạc kiếm tiền, lần trước Vệ Thư Tuân bị người của đại ca Thành chặn đuổi, chính là họ hỗ trợ đánh đám kia gần chết, đương nhiên Vệ Thư Tuân cũng ra tiền.

    Vệ Thư Tuân đến thành phố A học, không ngờ lại có thể gặp lại họ ở đây, Vệ Thư Tuân còn đánh bọn họ một trận. Phải biết đỗ thuật của Vệ Thư Tuân cũng là họ dạy cho, mọi người cũng coi như bạn bè. Nhưng giờ không phải lúc ôn chuyện, Vệ Thư Tuân chỉ vào đám bạn phía sau, hỏi: “Tụi mày sao vậy, sao lại cùng bạn tao đánh nhau?”

    “Tao mới là người hỏi xảy ra chuyện gì.” Xương Sườn vẻ mặt khó chịu: “Bạn mày đột nhiên chạy tới quậy, tụi tao đương nhiên phải dạy tụi nó một bài học chứ.”

    Vệ Thư Tuân nhìn về phía Ngũ Phong: “Ngũ Phong, xảy ra chuyện gì?”

    “Thư Tuân, bộ cậu quen bọn họ hả?” Ngũ Phong nghi hoặc hỏi.

    “Bọn họ là đồng hương của tớ, đừng nói chuyện này, cậu nói trước có chuyện gì đi?”

    “Bọn họ cướp hết hai ngàn của Chung Hữu.” Khổng Bình tiếp lời: “Tụi tớ chỉ muốn đòi lại.”

    “Lừa gạt, cậu xác định hả?” Vệ Thư Tuân nhướng mày. Y và đám người Xương Sườn tốt xấu cũng quen biết nhiều năm, tuy họ không là hạng người lương thiện gì, nhưng họ tự xưng “Trộm cũng có đạo”, đánh bạc thì đánh bạc, tuyệt không trộm cướp. Ít nhất trong mấy năm Vệ Thư Tuân quen họ, họ luôn tập trung vào sự nghiệp đánh bạc, không quậy ra chuyện trộm cướp gì.

    “Chung Hữu chính mồm nói, còn có thể giả sao.” Khổng Bình trừng Xương Sườn: “Mấy người trả tiền lại coi như xong, không thì tụi tôi sẽ báo công an.”

    “Cái gì cướp chứ.” Xương Sườn cười lạnh, nhìn về phía người trốn sau lưng bọn họ: “Tụi tao cầm hai ngàn của thằng nhãi đó thật, nhưng là nó đánh bài thua tụi tao, tụi tao chưa từng cướp của nó cái gì.”

    Vệ Thư Tuân nhìn về phía Chung Hữu trốn phía sau mọi người: “Chung Hữu, cậu đi ra kể rõ ràng đi.”
    “Là cướp thật, hắn… hắn nói tớ đụng hắn bị thương, ép tớ đưa tiền chữa bệnh, đoạt tiền của tớ.” Chung Hữu run run mà nói.

    Vệ Thư Tuân nhìn nhìn Xương Sườn đang cười lạnh, y xuống tay không nặng, đám người ngã xuống đất đều đã đứng lên. Hơn nữa đại ca của họ- anh Chương- còn chưa tới, dưới trướng của anh Chương có một nhóm người khác, Vệ Thư Tuân cũng không dám để bạn học của mình trở mặt với một đội người làm ăn đen thế này.

    Túm lấy áo Chung Hữu lôi hắn ra, Chung Hữu ngẩng đầu liền thấy mình đã lọt vào giữa vòng bây tụi lưu manh, sợ tới mức muốn trốn ra sau. Vệ Thư Tuân chụp cứng hắn, nói “Không cần sợ, cậu ở đây giáp mặt nói rõ ràng mọi chuyện. Nếu thật sự bị lừa, đám người kia hôm nay ngã xuống hết cho tôi, tôi dốc hết sức giúp cho cậu, nhưng nếu cậu dám gạt tôi…” Vệ Thư Tuân vung mạnh gậy bóng trên tay, một gậy mạnh đến mức có thể làm gãy chân, mặt Chung Hữu tái đi.

    Vệ Thư Tuân vỗ vỗ lưng y: “Đừng sợ, nói thật, cậu phải nói rõ cho đám bạn vì cậu mà mạo hiểm.”

    Cam đoan của Vệ Thư Tuân khiến mắt Chung Hữu sáng ngời: “Là cướp…” Chống lại gương mặt sa sầm của Xương Sườn, nhìn nhìn đám lưu manh cầm ống tuýp trên tay, Chung Hữu run rẩy, sợ hãi mà nói ra sự thật.

    Liền như Xương Sườn nói, buổi sáng hắn đi dạo nơi nơi, khi đi ngang qua đây, nhìn thấy bên đường có người mở cục đánh bạc, nhất thời tò mò đi qua nhìn thử, phát hiện một người trong đó thắng rất nhiều tiền, hơn nữa trình độ của nhà cái cũng không ra làm sao. Hắn tự nhận mình đánh không tồi, bình thường ở nhà cũng từng thắng một ít tiền, nhưng đều là bạn bè đùa giỡn mấy chục đồng mà thôi, không giống như cục bài nơi này, mấy ván liền thắng hơn cả vạn.

    Lúc này vừa vặn người thắng tiền cảm thấy mỹ mãn rời đi, Chung Hữu liền đoạt vị trí đó, bên cạnh có mấy người qua đường hâm mộ kêu hắn mau đánh đi, bọn họ muốn có vị trí đó. Đánh rất thuận lợi, mới đầu thắng liên tục mấy ván, sau đó bắt đầu có thua có thắng, rồi tiếp đó thì cứ thua miết. Chung Hữu càng muốn lật ngược thì thua càng nhanh, tiền của hắn không nhiều lắm, chớp mắt một cái đã thua sạch hai ngàn vừa lấy được.

    Lúc này Chung Hữu mới tỉnh táo lại, loại này kỳ thật chính là âm mưu đánh bạc TV và internet thường đề cập qua, người thắng vừa rồi căn bản là do đám người kia sai bảo, người qua đường cũng thuộc phe của chúng, chúng thông qua ngôn ngữ khiến hắn cảm thấy thắng tiền thực dễ dàng, dụ dỗ hắn mắc mưu bị lừa. Nhưng lúc này tỉnh ngộ cũng đã trễ, Chung Hữu muốn đòi tiền lại, ngược lại bị đám người kia đánh mấy đấm rồi đuổi đi.

    Thất hồn lạc phách trở lại ký túc xá, Khổng Bình thấy bộ dáng hắn không ổn, quan tâm hỏi vài câu, Chung Hữu liền ma xui quỷ khiến nói trên đường mình đụng vào một tên côn đồ, bị đối phương cướp “Tiền thuốc men”. Tên côn đồ kia cùng bốn năm đồng bọn giật hai ngàn của hắn.

    Khổng Bình là người trọng nghĩa quá mức, vừa nghe xong lập tức kêu người trong phòng với mấy đứa bạn chơi thân luôn, vốn cũng gọi Vệ Thư Tuân vốn đánh nhau lợi hại đi luôn, đáng tiếc Vệ Thư Tuân tắt máy, không tìm được người. Nhưng bọn họ tổng cộng kêu ra chín người, cảm thấy không thành vấn đề, vì thế bảo Chung Hữu dẫn họ tìm đến tên côn đồ.

    Kỳ thật tất cả mọi người cho rằng tên đó giật được tiền khẳng định sớm chạy, chỉ đến tìm manh mối thôi, tìm thấy người rồi mới nghĩ coi có nên báo công an không. Nếu đối phương đồng ý trả tiền lại, cũng không tất phiền toái nữa, đỡ phải kinh động đến trường học.

    Ôm ý nghĩ như vậy mà không suy xét nhiều, mọi người không hề phòng bị đi vào ngã tư này, nhìn thấy bốn năm tên đánh bài ở ven đường, Chung Hữu chỉ ra và xác nhận đó chính là bọn đã cướp tiền của hắn.

    Kế tiếp liền không cần phải nói, ý bọn Khổng Bình là nói chuyện đàng hoàng, trả tiền rồi đi liền. Nhưng đám lưu manh ai có kiên nhẫn nói đàng hoàng, vừa liếc một cái là biết lai giả bất thiện, lập tức gọi giúp đỡ, vì thế mọi người bị mười mấy tên tay cầm ống tuýp vây quanh ở đây. Nếu không phải Vệ Thư Tuân tới kịp, có thể đã biến thành sự kiện tụ tập ẩu đả rồi.

    Tuy không quậy to chuyện, nhưng nếu bị trường biết, nhẹ thì kiểm điểm trừ điểm rèn luyện, nặng không chừng trực tiếp đuổi học. Chung Hữu vừa kể sự thật, lập tức làm mọi người giận đến sôi máu.

    Lời kể của Chung Hữu hệt như suy đoán của Vệ Thư Tuân, nhưng y vẫn nghiêm túc hỏi lại lần nữa: “Cậu vừa rồi nói là sự thật? Xác định?”

    “Ừm.” Chung Hữu không dám ngẩng đầu, ánh mắt các bạn học phía sau như dao mà đâm vào người hắn.

    “Nếu là hiểu lầm, chuyện này coi như bỏ qua đi.” Vệ Thư Tuân nhìn về phía Xương Sườn, lại đánh giá những người khác một vòng, nói “Về phần vết thương của mọi người, hôm nào tao làm chủ, lại đến bồi tội!”

    Xương Sườn nhìn về phía các huynh đệ, gật gật đầu: “Nể mặt Thư Tuân, chuyện này coi như xong.” May mà Vệ Thư Tuân xuống tay có chừng mực, mọi người bị thương không nặng. Cho dù người thầm bất mãn, cũng vì sợ Vệ Thư Tuân nên không dám biểu hiện. Thực lực để trước mặt, Xương Sườn cũng không muốn vì hai ngàn mà kết thù kết oán với Vệ Thư Tuân, lấy tiền từ trong túi ra đưa cho Vệ Thư Tuân: “Hai ngàn này mày lấy về đi, nếu sớm biết nó là bạn mày, ít tiền vậy tao còn lười kiếm.”

    Mắt Chung Hữu sáng lên, thò tay ra ngay muốn nhận lấy: “Vậy cám ơn nhiều.”

    Xương Sườn thu tay về, cười lạnh với Chung Hữu, Chung Hữu vươn tay ở đó sững sốt. Vệ Thư Tuân liếc hắn một cái, nhận tiền, nghĩ nghĩ, rút ra năm trăm trả lại.

    “Năm trăm này là Chung Hữu mời mọi người uống rượu, chuyện hôm nay xin chớ để trong lòng.”

    Vốn muốn đưa một ngàn, nhưng theo tính cách của Chung Hữu phỏng chừng tiếc đứt ruột, năm trăm còn chưa đủ chia mấy chục đồng cho mọi người ở đây, nếu còn ai bởi vậy bất mãn tìm Chung Hữu gây chuyện, Vệ Thư Tuân cũng mặc kệ, Chung Hữu thấy y rút ra năm trăm còn nóng nảy. Lúc Vệ Thư Tuân đưa tiền lại, hắn lập tức giáp mặt đếm cho đủ rồi bỏ vào trong túi.

    Nhìn bọn Xương Sườn rời đi, Vệ Thư Tuân chuyển hướng Chung Hữu: “Đừng vội mừng, mọi người giúp cậu đòi tiền lại, có phải cậu nên mời mọi người một bữa không?”

    “Đương… đương nhiên.” Chung Hữu cố cười, kỳ thật ban đầu hắn chỉ tính lừa đám bạn quyên trợ, không ngờ Khổng Bình xúc động như vậy, trực tiếp tìm người chạy tới đây, hắn muốn cự tuyệt cũng không cự tuyệt được.

    Cuối cùng tiền vẫn lấy về được, đáng tiếc năm trăm bị Vệ Thư Tuân lấy đi đền đáp, cứ việc hắn không muốn, cũng không dám nói thêm gì. Về phần mời đám bạn đi ăn, tuy đau lòng, cũng không dám cự tuyệt. Việc này làm mích lòng đám bạn quá mức, nhưng miệng thế nào cũng nói không ra lời giải thích, chỉ có thể thái độ nhiệt tình nói với họ “Đêm nay mọi người cùng đến Vị Tụ Hiên ngoài cổng ăn đi, tớ mời, cám ơn mọi người hôm nay giúp tớ.”

    Mọi người lạnh lùng gật đầu, bọn họ không thèm để ý bữa cơm này, nhưng cần một lời giải thích. Mà nếu Chung Hữu cả tiếng xin lỗi cũng keo, bọn họ cũng không ngại kiếm về từ phương diện khác, nhưng cũng chỉ vậy thôi, người bạn này về sau họ không dám quen nữa.

    “Thư Tuân, có vẻ cậu thân với đám lưu manh kia lắm hả?” Trên đường trở về, Chung Hữu tiến đến bên người Vệ Thư Tuân hỏi thăm.

    “Mắc mớ gì tới cậu!” Ngũ Phong là một người thẳng tính, nhìn Chung Hữu không vừa mắt, cũng không thèm làm mặt ngoài, hất cánh tay lên, kéo Chung Hữu ra xa bên người Vệ Thư Tuân. Ngũ Phong dùng sức nắm bả vai Vệ Thư Tuân: “Cảm ơn Thư Tuân, may mà có cậu. Kỳ thật vốn là lo lắng gọi mình cậu đến cũng không giúp được gì, nhưng tớ thật sự không biết có thể xin ai giúp đỡ, lại không dám báo công an, sợ bị trường đuổi học.”

    “Ừ, quá mạo hiểm.” Vệ Thư Tuân gật đầu: “Nếu không phải vừa vặn quen bọn họ, chỉ sợ sẽ là một trận tụ tập đánh nhau, các cậu lần sau nhớ cẩn thận chút.”

    “Ai mà ngờ chứ.” Khổng Bình hừ lạnh, nghiêm túc nói với Vệ Thư Tuân: “Cảm ơn Thư Tuân.”

    Mấy người khác cũng sôi nổi cảm tạ Vệ Thư Tuân, mọi người tập thể làm lơ Chung Hữu, sắc mặt Chung Hữu trắng đi.

    Rời đi ngã tư đường làng chơi hư hư thực thực này, khi đến giao lộ mọi người bỗng dừng bước. Ở chỗ đó có đứng một người, chỉ là một người, nhưng khí thế càng khủng bố hơn mười mấy tên lưu manh vừa rồi hợp nhau. Cũng không phải cố ý nhằm vào ai, nhưng cả người mặc áo đen, dáng người cao ngất, mặt vô cảm mà đứng ở đó, mọi người liền bất giác e sợ không tiến, không dám tới gần hắn.

    Lúc này người nọ ngẩng đầu, trên gương mặt tuấn mỹ không cảm xúc, con ngươi đen nhánh lạnh lùng đảo qua bọn họ, nhìn về phía Vệ Thư Tuân: “Thư Tuân.”

    “Chu Tuyền.” Vệ Thư Tuân chạy lên trước, cười hỏi: “Chuyện của anh xử lý xong rồi hả? Sao lại ở chỗ này?”

    Chu Tuyền cúi đầu, trong mắt phản chiếu lên nụ cười chân thành của Vệ Thư Tuân, nhìn y như một sinh viên đơn thuần bình thường. Nhưng người này, hoàn toàn không giống cậu bé ngoan trong tưởng tượng của hắn.

    Sau khi về trường giao nhiệm vụ, vốn muốn ra đón Vệ Thư Tuân đi ăn cơm, vừa vặn nhìn thấy y chạy vào ngã tư này, Chu Tuyền lo y gặp nguy hiểm liền đi theo sau, vì thế mà thấy được một Vệ Thư Tuân hoàn toàn là hai cực đoan trong ấn tượng của hắn. Nhưng Thư Tuân cố gắng bảo vệ đám bạn vẫn thật đáng yêu như cũ.

    “Làm sao vậy?” Vệ Thư Tuân nghi ngờ.

    Chu Tuyền sờ sờ đầu y: “Đêm nay tới nhà anh đi.”

    Chương 44: Học tập kỹ xảo chiến đấu

    “Đau quá!”

    Vệ Thư Tuân lật nghiêng qua né khỏi đòn tập kích, đầu ngón tay của Chu Tuyền nguy hiểm xẹt ngang qua cổ họng y, vội vàng nắm chặt thành quyền.

    “Có sơ hở!” Vệ Thư Tuân thừa dịp một giây hắn phân tâm liền nhấc chân giành tấn công, Chu Tuyền đưa tay đỡ, nhẹ nhàng gõ một cái lên chân y, Vệ Thư Tuân bỗng cảm thấy chân trái run lên, tập tễnh lui ra phía sau.

    “Đau quá… Lần này đau thật đó!!” Vệ Thư Tuân vừa lui vừa kêu rên.

    Nắm đấm của Chu Tuyền dừng lại ngay giữa ngực y, dừng một chút, nói “Chỗ giữa ngực, 6 tất trên rốn, nơi này bị đánh trúng, đập vào can, mật, chấn động trái tim mà chết. Lúc đánh nhau tận lực tránh đi vị trí này.”

    “… Anh thiếu chút nữa đánh trúng em rồi.”

    “Anh có lưu ý khoảng cách.” Chu Tuyền vươn tay đỡ lấy Vệ Thư Tuân, hỏi: “Còn đau?”

    “Ử, vừa rồi anh gõ vô chỗ nào vậy?” Vệ Thư Tuân giật giật chân, cảm giác chân vẫn còn hơi tê tê đau, y đầy hứng thú hỏi.

    “Lên khỏi đầu gối tam tấc, bộ vị thích hợp công kích nhất lúc đánh nhau.”

    Chu Tuyền thuộc phái thực tế, sau khi phát hiện Vệ Thư Tuân đánh nhau, sẽ không giả đứng đắn khuyên y phải làm cậu bé ngoan đừng quậy phá, cũng sẽ không dung túng cưng chiều nói “Về sau có việc cứ báo tên anh ra” hoặc “Cứ việc đánh đi, có chuyện anh chịu trách nhiệm cho “, mà là đưa Vệ Thư Tuân đến nhà, dạy y nên đánh nhau “An toàn” thế nào.

    Tuy trong lòng từng thề phải bảo vệ Vệ Thư Tuân, nhưng phát hiện bản tính của Vệ Thư Tuân rồi, Chu Tuyền lập tức điều chỉnh phương thức bảo vệ. Quả nhiên dạy Vệ Thư Tuân đánh nhau làm y cực kì vui vẻ, trước kia hai người ở chung còn có chút quá lễ phép xa lạ, một hồi chỉ đạo đánh nhau xong, Vệ Thư Tuân trực tiếp lười nhác tựa mình lên vai Chu Tuyền, nói “Anh biết nhiều quá đi, đúng rồi, vừa mới anh công kích chỗ xương sườn của em sẽ xảy ra chuyện gì?”

    Hành động thân cận của Vệ Thư Tuân làm khóe miệng Chu Tuyền nhếch lên, nhưng vẫn bình tĩnh lạnh lẽo như cũ: “Ở giữa đốt xương sườn thứ ba, nối liền tĩnh mạch đến ngực, làm tim ngừng cung cấp máu, tạo thành choáng. Đừng bị đánh trúng chỗ này, cũng đừng tùy tiện tấn công nơi này của người khác.”

    Vệ Thư Tuân gật đầu, dụng tâm ghi nhớ. Y còn nhớ tương lai mình bởi vì giết người mà có tai ương lao ngục, mặc dù đang cố gắng tránh đi phiền toái, nhưng ai biết có phiền toái tìm tới cửa hay không. Tỷ như bị cướp, phản kháng hay không phản kháng đây? Phản kháng tới mức nào, lỡ không cẩn thận phòng vệ quá độ giết người thì sao, tình huống như thế ai có thể đảm bảo là không xảy ra? Biện pháp tốt nhất vẫn là lúc đánh nhau tìm đúng chỗ không dính vào mạng người mà đánh —— trước kia làm lưu manh đánh nhau với người ta cứ máu xộc lên não nhằm ngay đầu, ngực bụng mấy chỗ hiểm kia mà dộng, không tai nạn chết người thật là may mắn quá.

    “Còn có.” Chu Tuyền dừng dừng, thấy Vệ Thư Tuân nhớ kỹ, mới tiếp tục nói “Vừa rồi lúc cậu lật nghiêng, đầu ngón tay anh đảo qua cổ họng cậu, nơi đó nguy hiểm không cần phải nói. Nhưng chừng 1. 5 tấc bên cạnh cục hầu, đánh trúng có thể ngạt thở choáng ngất, khi tất yếu công kích nơi đó. Nhưng cậu vẫn là sinh viên, tận lực đừng dính tới mạng người.”

    Vệ Thư Tuân sờ sờ cổ mình, y vừa rồi vội vàng tránh né, căn bản không phát hiện Chu Tuyền thiếu chút nữa lấy cái mạng nhỏ của y rồi. Khó trách Chu Tuyền mất trấn định, bị y gọi kêu một câu đau quá liền lộ ra sơ hở.

    “Yên tâm đi, em sẽ không đụng trúng chuyện phải giết người đâu, tôi là sinh viên bình thường mà!” Vệ Thư Tuân cười, lại nghĩ tới tương lai mình vì giết người mà vào tù, mà Vệ Thừa thì cứ luôn mồm “Lịch sử không thể chống lại”, ý cười bỗng nhạt dần: “… Chắc là không đâu.”

    Chu Tuyền nhìn nhìn y, nghi ngờ. Kỳ thật hắn chỉ thuận miệng nói mà thôi, lấy thân phận của Vệ Thư Tuân, có thể gặp phải mấy vụ cướp bóc đã là nguy hiểm tột độ rồi, nhưng Vệ Thư Tuân thoạt nhìn hình như hơi bất an. Chu Tuyền giận tái mặt, đỡ Vệ Thư Tuân đến ghế sa lông rồi nghiêm túc ngồi đối diện y, nghiêm khắc hỏi: “Cậu cần phải giết người?”

    “A?”

    “Cậu có nguy hiểm gì, mà phải giết người?” Chu Tuyền liếc một cái liền nhìn ra nguyên nhân Vệ Thư Tuân bất an, y đang lo mình sẽ “Giết người”, vì cái gì sẽ giết người, muốn giết ai? Nếu đã phát hiện, Chu Tuyền đương nhiên muốn hỏi cho ra.

    “Không có a…” Vệ Thư Tuân nhìn vẻ mặt nghiêm khắc của Chu Tuyền, không dám thuận miệng có lệ, nghiêm túc suy nghĩ để tìm từ thích hợp một hồi rồi nói “Kỳ thật, có người nói với em, tương lai em có tai ương lao ngục, sẽ vì giết người mà ngồi tù, cho nên em hơi lo.” Trước mặt quan quân tương lai này, nói dối là vô dụng, cho nên Vệ Thư Tuân thành thực nói thật, chẳng qua diếm mất người kia là đến từ tương lai thôi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hệ thống tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    Chu Tuyền quan sát vẻ mặt động tác ngữ khí của Vệ Thư Tuân mới xác nhận y không nói dối, nhẹ nhàng thở ra, sờ sờ đầu Vệ Thư Tuân: “Đừng tin mấy lời này, đừng sợ, gặp nguy hiểm có thể tìm anh.”

    Nghĩ nghĩ, rồi lấy ra từ phòng ngủ một hạt châu không thu hút, hạt châu nhìn có vẻ bằng gỗ, giống một viên phật châu bình thường. Chu Tuyền dùng một sợi dây đen xuyên qua hạt châu, đeo vào cổ tay Vệ Thư Tuân: “Đây là bộ đàm của anh, khởi động bằng trọng lực, lúc truyền tin đè ba giây, anh đang làm nhiệm vụ cũng có thể nghe thấy. Chưa chắc có thể đáp lại, nhưng anh sẽ nghe, khi gặp nguy hiểm thông qua cái này tìm anh, tận lực đừng giết người.”

    Vệ Thư Tuân thưởng thức hạt châu, tò mò hỏi: “Nếu em không cẩn thận giết người thì sao?”

    “Cho anh biết ngay.” Chu Tuyền sờ sờ đầu Vệ Thư Tuân, cứ như vấn đề của y thiệt là râu ria: “Anh giúp cậu xử lý, không phải sợ.”

    “Yên tâm đi, em nhất định sẽ không giết người. Nhưng vẫn cảm ơn nha!” Bất kể thiệt giả, có người đồng ý vô điều kiện nói trợ giúp mình như vậy, Vệ Thư Tuân vẫn rất cảm kích, hơn nữa Chu Tuyền đã thật sự giúp y rất nhiều lần rồi. Trước kia không nói, chỉ huấn luyện hôm nay thôi đã bảo đảm cho tương lai vài thập niên của y.

    Hơn nữa máy học tập lúc y huấn luyện cũng tuyên bố: học tập kỹ xảo công kích của Chu Tuyền. Hiện nay nhiệm vụ đã hoàn thành 98%, chờ y về tới trường, phỏng chừng nhiệm vụ liền xong.

    Mắt thấy thời gian không còn sớm, Chu Tuyền lái xe đưa Vệ Thư Tuân về trường, Vệ Thư Tuân vừa lòng nhìn tiến độ nhiệm vụ bắt đầu nhảy lên. Hôm nay không chỉ học được kỹ xảo chiến đấu hữu dụng, lại kiếm được một nhiệm vụ, phải lấy phần thưởng gì của máy học tập đây ta?

    Lúc xuống xe, Chu Tuyền nói “Tối mai anh tới đón cậu.”
    “Hả? Ngày mai có chuyện gì sao?” Vệ Thư Tuân nghi hoặc.

    “Ngày mai tiến hành huấn luyện công kích vũ khí.” Chu Tuyền bảo: “Anh được nghỉ 1 tuần, muốn tới không?”

    “Đương nhiên, cầu còn không được!” Vệ Thư Tuân đương nhiên sẽ không cự tuyệt, vừa gật đầu, chợt nghe tiếng bíp bíp. Tiến độ nhiệm vụ từ 98% bắt đầu bíp bíp rụt lại, cuối cùng dừng ở 17%.

    “Xin tiếp tục cố gắng.” Máy học tập cứng nhắc nói.

    “…” Vệ Thư Tuân không lời nào để nói “Có cần keo dữ vậy không, mày tuyên bố nhiều nhiệm vụ chút có chết không a?!”

    Vệ Thư Tuân vừa về tới ký túc xá, đã bị ba người cùng phòng giữ chặt hỏi han. Hai người Dư Hân biết chuyện xảy ra hôm nay của bọn Ngũ Phong sợ tới mức run người, làm một nam sinh, bọn họ không sợ đánh nhau, đơn thuần sợ chuyện quậy lớn sẽ bị trường đuổi học. May mà Vệ Thư Tuân quen biết đám côn đồ kia, không dẫn đến sự kiện ẩu đả đại quy mô.

    Vệ Thư Tuân trấn an đám bạn xong, mở máy tính ra tìm tòi hình cơ thể người down về document, nghiêm túc ghi lại mấy vị trí tấn công hôm nay Chu Tuyền dạy y lên hình.

    Tuy Vệ Thư Tuân có kỹ xảo chiến đấu quân sự, nhưng chẳng qua là bản năng thân thể thôi, lúc trước khi học quân sự đánh nhau với huấn luyện viên, y cũng chỉ biết công kích nơi nào có thể làm huấn luyện viên mất đi khả năng hành động, về phần vì sao, y cũng không rõ lắm, làm hại huấn luyện viên cứ khen y có thiên phú, là quân nhân trời sinh. Hiện giờ huấn luyện của Chu Tuyền mới coi như bổ sung phương diện tri thức thiếu khuyết của y.

    Đánh nhau cũng được, huấn luyện cũng ok, đều là việc nhỏ, lên lớp mới là chuyện lớn trong đời sinh viên. Tiết thứ hai buổi sáng, thực không may đa số nam sinh đều không thích 《tiếng Anh đại học》 cùng 《giáo dục sức khỏe tâm lý sinh viên》, quan trọng nhất là, thứ hai giáo viên đều thường xuyên điểm danh, muốn chạy cũng chạy không được.

    Ngũ Phong vừa đánh răng vừa oán giận: “Hết tiết tiếng Anh lại học giáo dục tâm lý, tớ nói nè, kỳ thật trường biết học điểu ngữ sẽ làm tâm lý chúng ta không khỏe mạnh đúng không, cho nên mới sắp hai môn này lại chung đó.”

    “Học điểu ngữ cậu có thể đi coi mấy bộ hành động Âu Mĩ, không phải rất hữu dụng sao.” Dư Hân tiếp lời.

    “Không cần, tớ chỉ coi của Indo thôi.”

    So với đám bạn cùng phòng tối hôm qua chơi game tới khuya, Vệ Thư Tuân sớm nghỉ ngơi, sớm rời giường, còn ra sân thể dục chạy một vòng. Lúc đám bạn đang hối hả mặc quần áo rửa mặt, Vệ Thư Tuân đã khoan thai ăn xong bữa sáng, lấy đủ sách ngồi trước máy tính coi báo buổi sáng rồi.

    “Đừng lo tám hoài, còn 10 phút đó mấy ba, nhanh lên dùm cái.”

    Ngũ Phong hành động thô lỗ, qua loa rửa mặt thay quần áo, Dư Hân và Vương An Thanh còn đang rửa mặt, Ngũ Phong vừa mặc đồ vừa la um lên: “Dư Hân cậu cư nhiên dùng sữa rửa mặt, thật bánh bèo mà!”

    “Câm miệng!” Dư Hân quát lại.

    Ngũ Phong lặng lẽ cười, tùy ý kéo vạt áo xuống, xoay người liền nhìn thấy Vệ Thư Tuân ngồi ngay ngắn trước bàn máy tính. Áo sơmi trắng chỉnh chỉnh tề tề, quần bò xanh nhạt vừa người, mái tóc chải gọn gàng, còn có sách vở phân loại trật tự trên kệ, bất kể nhìn thế nào, Vệ Thư Tuân đều là một người chăm chỉ yêu học tập.

    Ngũ Phong nhìn nhìn lại quần áo xột xệt của mình, đối lập thân hình hai người một chút, thở dài: “Văn không bằng, võ cũng thua, sao tui thấy cuộc đời tui thảm cmn bại quá vầy nè.”

    “Nói gì đó?” Vệ Thư Tuân nghi hoặc liếc hắn một cái, chỉ chỉ mặt bàn: “Lại đây ăn đi mấy ba, nhanh lên.”

    Ngũ Phong gãi đầu, cầm lấy một cái bánh bao liền gặm: “Cảm ơn Thư Tuân.”

    “Không có gì, thuận tiện mua.” Vệ Thư Tuân không thèm để ý khoát tay.

    “Còn có chuyện hôm qua, cũng cảm ơn nha.”

    Vì một cú điện thoại xin giúp đỡ của hắn, biết rõ nguy hiểm còn một mình chạy tới, Ngũ Phong tuy thô lỗ không biết ăn nói, nhưng phần tình nghĩa này của Vệ Thư Tuân, hắn nhớ kỹ trong lòng.

    “Việc nhỏ.” So với hành vi chính trực thiện lương giúp bạn cùng phòng mua bữa sáng về, đánh nhau mới là sinh hoạt hằng ngày của Vệ Thư Tuân, càng không để trong lòng hơn.

    Chạy nhanh chạy chậm, miễn cưỡng vọt vào phòng học trước khi chuông reo, bốn người tùy ý tìm hàng ghế cuối để ngồi, khi đi qua, khó hiểu thấy ánh mắt một vài người khá quái dị. Vệ Thư Tuân vỗ vỗ Ngũ Phong: “Bọn họ nhìn tớ hay nhìn cậu vậy?”

    “Không biết, để tớ hỏi chút.”

    Lúc lên lớp, Ngũ Phong gửi tin nhắn cho Khổng Bình, rất nhanh liền được trả lời, mày kiếm cau lại, mặt vô cảm dùng sức đập bàn một cái.

    Thầy tiếng anh đang lên lớp là một người rất có kinh nghiệm, ông buông sách xuống, mỉm cười: “Xem ra trò Ngũ Phong rất thích đoạn tôi đang đọc nhỉ? Như vậy mời trò đọc tiếp nửa đoạn còn lại, cũng phiên dịch cả bài đi.”

    “Không phải… Thầy…” Ngũ Phong yếu ớt biện giải: “Em… Em thấy con muỗi…”

    Vệ Thư Tuân thừa lúc Ngũ Phong bị thầy tiếng anh giáo huấn, từ ngăn kéo lấy điện thoại của hắn qua coi, thấy nội dung tin nhắn, nhíu mày.

    Chuyện hôm qua khiến Chung Hữu chột dạ lại sợ hãi, rồi cảm thấy ức nghẹn. Hắn chỉ nói là bị cướp tiền, cũng đâu có kêu ai giúp hắn lấy lại, hắn cũng không biết đám lưu manh kia lừa tiền xong cư nhiên không chạy, còn ở đó tiếp, hơn nữa không ngờ chúng còn nhiều đồng lõa như vậy. Tóm lại vốn hắn không có ý hại mọi người, nhưng đám bạn cứ nói hắn thiếu chút nữa hại chết họ.

    Chung Hữu trong lòng tự biện giải cho mình, càng biện giải lại càng không phục, hắn rõ ràng là người bị hại, sai là đám lưu manh xã hội đen kia, vì sao mọi người không mắng côn đồ ngược lại mắng hắn? Vệ Thư Tuân là bạn của lũ đó, mọi người còn ra sức khen Vệ Thư Tuân nghĩa khí nữa chứ!

    Chung Hữu tối hôm qua bị đám người Khổng Bình cùng phòng làm lơ đến ngủ không được, liền sớm đến lớp trước. Trong lớp còn chưa biết chuyện xảy ra hôm qua, chào hỏi vài tiếng, Chung Hữu tức quá, liền kể chuyện hôm qua. Đương nhiên, cái hắn kể lại là một chuyện khác.

    Đại ý là Vệ Thư Tuân xưng huynh gọi đệ với đám lưu manh bên ngoài, kết phường với chúng lừa tiền của hắn. Thấy mọi người nửa tin nửa ngờ, Chung Hữu thề son thề sắt, hắn tận mắt thấy Vệ Thư Tuân rút năm trăm trong số hai ngàn của mình ra cho chúng nó.

    Che dấu chân tướng trọng yếu, Chung Hữu kể lại thật chi tiết kỹ càng phần sau, bao quát Vệ Thư Tuân xưng hô đám lưu manh thế nào, mấy câu đối thoại, làm không người nào có thể hoài nghi. Đám bạn trong lớp từ trước tới giờ luôn có ấn tượng tốt với Vệ Thư Tuân, càng không thể chấp nhận hình tượng của y tan vỡ.

    Vừa rồi ánh mắt quái dị Vệ Thư Tuân nhìn thấy, nói là coi y thành người xấu, không bằng bảo là khổ sở. Vệ Thư Tuân thật tốt a, đẹp trai có khí chất, đánh nhau lợi hại, là anh hùng cứu người, huấn luyện viên quân đội còn khen nữa, thành tích học tập chắc cũng giỏi, nhìn y vừa khai giảng đã chạy miết tới thư viện là biết chăm chỉ rồi.

    Một học sinh ưu tú toàn diện như vậy, sao lại chung chạ với đám lưu manh chứ? Có vậy thôi cũng không sao, con trai hư chút càng hấp dẫn mà, nhưng vì cái gì lại gạt tiền của bạn? Mọi người không cách nào chịu được Vệ Thư Tuân chăm chỉ sáng sủa chính trực trong mắt họ, nội tâm lại là người ti tiện như thế.

    Đám người Khổng Bình hôm qua uống chút rượu, sáng nay cũng dậy trễ, khi tới mới biết được Chung Hữu nói xấu Vệ Thư Tuân, đáng tiếc không kịp biện giải chuông liền vang lên, chỉ có thể oán hận chờ tan học.

    Vệ Thư Tuân không là thánh nhân, bị người ta nói xấu tuyệt đối sẽ không nói gì mà “Không sao hết, tôi không thèm để ý, nó chẳng qua là thằng hề thôi a ha ha ha!” Sau đó bỏ qua. Quan niệm của y là có thù báo ngay đương trường, quá hạn thì mất hứng. Lớp tiếng Anh vừa chấm dứt, trước khi mọi người đứng dậy đổi phòng, y lập tức bước qua tóm lấy Chung Hữu, vung tay chính là một đấm.

    Nhờ phúc Chu Tuyền, giờ y đánh người càng ngày càng lưu loát, tỷ như dộng vào chỗ lõm vào phía trên xương chậu nằm ở phần bụng của Chung Hữu một cái, đủ để Chung Hữu đau đến không cục cựa nổi, lại không để lại dấu vết.

    Cả lớp đều bị chiêu thức của Vệ Thư Tuân làm giật mình, ngớ ra nhìn y. Vệ Thư Tuân trực tiếp kéo lê Chung Hữu tới trước bục giảng, Chung Hữu một đường kêu to: “Cứu mạng, Vệ Thư Tuân đánh người, mau kêu thầy tới a!”

    Vệ Thư Tuân ném hắn lên giảng đài, xoay người đối mặt cả lớp, nói “Tôi vốn không nghĩ lắm miệng, nhưng để tránh cả lớp lại bị thằng này hại, Khổng Bình, chuyện hôm qua cậu tới nói một câu đi.”

    Khổng Bình cũng có uy vọng nhất định trong lớp, hắn kể rõ ra chuyện hôm qua ra sao, mấy người có mặt còn lại cũng đi ra làm chứng. Làm Vệ Thư Tuân bất ngờ chính là, mọi người hình như không quan tâm lắm đến chuyện của Chung Hữu, ngược lại có một bạn nữ ra sức hỏi y: “Vệ Thư Tuân, cậu thật sự quen đám côn đồ kia hả?”

    “Ờ, quen.” Vệ Thư Tuân thản nhiên trả lời.

    “Vậy, cậu có cùng họ lừa hoặc giật tiền của người ta lần nào chưa?”

    “Không có.” Vệ Thư Tuân bổ sung: “Hơn nữa họ chỉ bài bạc, không giật tiền.”

    “Thư Tuân cậu một mình đánh ngã hơn mười tên lưu manh thật hả?”

    Đề tài này hơi quỷ dị, vì sao hỏi mà hưng phấn dữ vậy? Vệ Thư Tuân đáp: “Không đánh ngã nhiều vậy, cụ thể thì không đếm.”

    “Vậy cũng quá ghê rồi.” Bạn nữ kêu la: “Thư Tuân đơn thương độc mã đi cứu bạn, y chang nam chính trong phim luôn a!”

    “Đúng vậy đúng vậy, anh dũng quá trời!”

    “…” Cứ cảm thấy đề tài càng hỏi càng quái, nhưng nếu tất cả mọi người đã biết sự thật, Vệ Thư Tuân cũng không lãng phí thời gian nữa. Y cũng lười biểu diễn huynh hữu đệ cung, một cước đá văng Chung Hữu: “Mày về sau còn dám gài tao, đừng trách tao không khách khí.”

    Chung Hữu té trên mặt đất, một câu cũng không dám đáp, vội vàng đứng lên chạy ra cửa. Vệ Thư Tuân nhận ba lô Ngũ Phong đưa tới, xoay người đi ra. Bạn học cả lớp hưng trí bừng bừng đi theo phía sau y.

    Đánh nhau không sao hết, quen biết côn đồ cũng không hề gì, quan trọng là, Vệ Thư Tuân nguyện ý vì một cú điện thoại chạy tới bảo vệ bạn bè. Lúc gặp nguy hiểm, có một người bạn có thể xin giúp đỡ, không có gì càng làm cho mọi người an tâm hơn!

    Bíp bíp bíp bíp —— tổng tiến độ nhiệm vụ: 16. 5%.

    Chương 45: Pin dự phòng bằng năng lượng mặt trời

    Buổi tối là giảng về cách sử dụng vũ khí, cái đầu tiên Chu Tuyền lấy ra là một cuộn chỉ.

    “Ấn tượng cơ bản của người thường đối với vũ khí chỉ dừng lại ở dụng cụ cắt gọt, kỳ thật rất nhiều thứ cũng có thể làm vũ khí, hơn nữa càng không dự đoán được.”

    Ném cho Vệ Thư Tuân một con dao cắt dưa hấu, Chu Tuyền nói “Đây là tình huống nguy hiểm nhất cậu có thể gặp phải, giờ, tấn công anh đi.”

    Vệ Thư Tuân nhìn nhìn lưỡi dao sắc bén, lại nhìn về Chu Tuyền tay không tất sắt: “Anh xác định?”

    Chu Tuyền gật đầu: “Đến đây đi.”

    “Vậy anh cẩn thận một chút.”

    Vệ Thư Tuân chém vào Chu Tuyền, chỉ thấy Chu Tuyền nghiêng người né qua, đồng thời nhanh chóng giang hai tay, Vệ Thư Tuân còn chưa phản ứng gì, đã cảm thấy tay phải mình bị cái gì siết chặt, đau đến thiếu chút nữa cầm không nổi con dao. Chu Tuyền bước chếch qua vòng ra sau Vệ Thư Tuân, kéo mạnh, tay phải Vệ Thư Tuân không bị khống chế bị kéo ra sau vai, đồng thời cảm giác cổ bị sợi mảnh quấn lấy, tay trái muốn chắn, cũng bị Chu Tuyền quấn qua một vòng, hai ba lần, hai tay Vệ Thư Tuân đã bị cột vào cổ, vừa động liền động vào sợi chỉ trên đó, thiếu chút nữa trực tiếp siết chết tươi mình.

    Chu Tuyền dễ dàng lấy đi con dao của y: “Cậu thua.”

    “Làm sao được vậy?” Vệ Thư Tuân hưng phấn, mắt lóng lánh nhìn Chu Tuyền: “Ý em là, làm bằng cách nào vậy? sợi chỉ mỏng vậy sao em tránh không thoát thế?”

    Sợi chỉ rất mảnh, hơn nữa quấn cũng không nhiều, nhưng không biết vì cái gì, kéo thế nào cũng không đứt. Đương nhiên còn có một nguyên nhân là vì quấn trên cổ, vừa động liền siết chặt lại, Vệ Thư Tuân cũng không dám quá dùng sức.

    “Cơ thể con người có rất nhiều vị trí là điểm mù sức mạnh, nắm giữ chính xác, không có vũ khí cũng có thể bắt lấy đối phương.” Chu Tuyền dùng đao cắt đứt chỉ, đưa cuộn còn lại cho Vệ Thư Tuân: “Dùng cái này làm vũ khí, là xét tới tình huống cậu bị khống chế, trên người không có vật phòng thân.”

    Đêm nay, Chu Tuyền chủ yếu dạy Vệ Thư Tuân làm sao dùng chỉ, dây điện vân vân mấy thứ tùy thân không dễ bị người khác phát giác để khống chế kẻ thù, đồng thời dạy y cột và tháo dây thừng. Dựa theo kế hoạch của Chu Tuyền, ngày mai còn muốn dạy Vệ Thư Tuân mở khóa.

    Theo suy đoán của Chu Tuyền đối với nguy hiểm người thường đụng tới, cái đáng lo nhất Vệ Thư Tuân có thể gặp phải, đại khái là cướp hoặc bắt cóc, bởi vậy Chu Tuyền nghiêm khắc coi đây là tiêu chuẩn giáo dục Vệ Thư Tuân làm sao mở dây thừng, phản khống chế, ngày mai còn muốn dạy y khi bị nhốt phải làm sao mà mở khóa.

    Chu Tuyền là tham khảo nguy hiểm “Người thường” hay gặp phải, nhưng hắn sao biết được Vệ Thư Tuân sau này, đâu chỉ gặp chút chút nguy hiểm như vậy?

    Chấm dứt huấn luyện đã gần 10h tối, hai người đều thấy hơi đói. Hai thằng đàn ông ăn khuya, đương nhiên sẽ không e ngại mà dùng bánh ngọt, thức ăn nhẹ cái gì. Tối không xong chính là, Chu Tuyền là một người hoàn toàn không có tế bào lãng mạn, cũng không nghĩ đi ăn cơm Tây, uống chút rượu đỏ ăn thịt bò gì. Nghe Vệ Thư Tuân kêu đói, hắn lập tức gọi giao hàng, thuận tiện hỏi câu: “Loại lớn đủ ăn không?”

    “Đủ, kêu họ nhanh lên nha anh.”

    Rất nhanh hai hộp cơm hộp cỡ lớn xa xỉ được đưa tới, tuy cũng là giao hàng, nhưng nhà hàng có sao đính vào quả nhiên mùi vị không giống, Vệ Thư Tuân ăn đến miệng đầy dầu, thỉnh thoảng còn nếm thử vài muỗng phần của Chu Tuyền. Biểu hiện ôn nhu duy nhất của Chu Tuyền, chính là lấy món Vệ Thư Tuân thích ra nhét vào hộp của y.
    Cảm thấy mỹ mãn ăn xong bữa khuya, Vệ Thư Tuân được Chu Tuyền chở về trường, lúc xuống xe y còn nói: “Chu Tuyền, cơm chiều ngày mai em mời khách ha? Vốn nên là em mời anh mà cứ quên hoài. Nhưng chỉ ăn mấy tiệm bình thường thôi nha, em mời bữa tối nhà hàng không nổi đâu.”

    Chu Tuyền nghiêm túc gật đầu: “Được.”

    Lúc Vệ Thư Tuân trở về ký túc xá, bất ngờ đụng phải LưuVĩnh Đông ngoài hành lang. Lưu Vĩnh Đông vẻ mặt hưng phấn mang theo một cái túi nhỏ, nhìn thấy Vệ Thư Tuân liền dùng sức vỗ vai y, nói cũng không rảnh nói liền vội vàng xuống lầu. Vệ Thư Tuân vuốt bả vai mà chả hiểu mô tê gì, Lưu Vĩnh Đông luôn rất ổn trọng, rất ít thấy hắn hưng phấn như vậy.

    Bước lên lầu thang, liền thấy Phùng Vĩ và Tôn Y lén la lén lúc cùng đi xuống. Vệ Thư Tuân nhướng mày: “Các anh theo dõi Lưu Vĩnh Đông đó hả?”

    Da mặt Tôn Y mỏng, ngại ngùng mà nâng nâng kính: “Tại thấy hơi lo.”

    “Lưu Vĩnh Đông đi tìm nữ thần của chàng, chúng ta đi xem tình huống đi.” Phùng Vĩ giữ chặt Vệ Thư Tuân, hì hì cười: “Em cũng đi luôn đi!”

    Vệ Thư Tuân hiểu rõ: “Lưu Vĩnh Đông đi tặng pin dự phòng bằng năng lượng mặt trời à?”

    Hai ngày trước Lưu Vĩnh Đông đang chế tác pin dự phòng đã nói muốn tặng cho cô gái hắn thích, không ngờ hôm nay đã làm xong rồi.

    “Hôm qua là xong xuôi rồi, thí nghiệm một ngày, xác định không thành vấn đề mới tặng.” Tôn Y giải thích.

    “Cái hộp để đựng còn là anh giúp chàng ta tìm nữa đó.” Phùng Vĩ nói “Nhưng mà anh cảm thấy vị nữ thần kia mà mở cái hộp ra, chắc sẽ vứt luôn cái trong đó quá.”

    “Thế nào, bộ tệ lắm hả?” Vệ Thư Tuân hỏi.

    “Kết quả thực nghiệm, bổ sung năng lượng dưới mặt trời 8 tiếng, có thể sạc dùng cho một giờ.” Tôn Y nói: “Anh cảm thấy con gái chưa chắc sẽ thích.”

    “Tớ cho rằng trọng điểm là nó xấu dã man đó.”

    Ba người theo tới bên ngoài ký túc xá nữ, liền thấy Lưu Vĩnh Đông đưa một cái hộp đóng gói tinh mỹ cho một nữ sinh tóc quăn màu nâu. Nữ sinh cười nhận, sau đó chỉ đứng một hồi liền xoay người chạy về phòng. Lưu Vĩnh Đông đứng ở đó, vẫn không nhúc nhích mà nhìn bóng hình cô chạy lên.

    “Lưu Vĩnh Đông tám chín phần là sẽ thất tình.” Vệ Thư Tuân phán.

    Tuy không thấy rõ diện mạo của nữ sinh, nhưng chỉ từ cách ăn mặc là biết đó là một cô gái thời thượng thích làm đẹp, Lưu Vĩnh Đông loại tử trạch nam cả cuối tuần cũng ngâm mình trong phòng thí nghiệm này tuyệt đối không phải đối tượng vừa ý của cô.

    “Tụi anh cũng nghĩ vậy đó.” Tôn Y cùng Phùng Vĩ trăm miệng một lời.

    Nhưng chờ đến khi Lưu Vĩnh Đông đi tới, ba người bật người thay bộ mặt tươi cười ra: “Chúc mừng chúc mừng, cô ấy nhận rồi hả?”

    “Tụi tớ đều thấy rồi a, cậu có hẹn cổ đi ăn không?”

    Lưu Vĩnh Đông gãi đầu, cười ngại ngùng: “Không nhanh vậy đâu, nhưng cổ nói cám ơn, còn cười với tớ nữa.”

    “… Tuyệt đối sẽ thất tình.” Đây là tiếng lòng của ba người.

    Tuy trong lòng nghĩ vậy, ngoài mặt ba người vẫn ahihihi: “Không vội không vội, luôn có quá trình chậm rãi quen thuộc mà.” Phùng Vĩ am hiểu cười đùa, mặt ngoài an ủi như vậy, vừa quay đầu liền chọt chọt Vệ Thư Tuân và Tôn Y, nói “Chuẩn bị sẵn sàng, đi chung với người thất tình say rượu tiêu sầu đi.”

    Vệ Thư Tuân thấp giọng hỏi: “Lúc nào vậy? Tối mấy hôm nay em không có thời gian.”

    “Anh chú sao mà biết lúc nào cậu ta thất tình!” Phùng Vĩ chửi nhỏ.

    Tôn Y nâng kính: “May mà chúng ta có kinh phí 5 vạn, đủ cho cậu ta mượn rượu tiêu sầu.”

    Sáng hôm sau, Vệ Thư Tuân vừa xong tiết đầu tiên, liền nhận được điện thoại của Phùng Vĩ: “Lưu Vĩnh Đông thất tình rồi.”

    “Nhanh quá vậy!” Vệ Thư Tuân sợ hãi than.

    “Bởi vì hôm nay mỹ nữ đã sớm trả đồ lại rồi.”

    Vệ Thư Tuân đuổi tới phòng thí nghiệm, liền nhìn thấy Lưu Vĩnh Đông tử khí trầm trầm nằm sấp trên bàn làm việc, trên mặt bàn đặt một hộp nhỏ cỡ máy tính bỏ túi.

    Vệ Thư Tuân cầm lên, hỏi: “Đây là pin dự phòng bằng năng lượng mặt trời anh làm hả?”

    Khó trách bị trả về, bởi vì pin mặt trời phải được phơi ngoài ánh sáng, cho nên thứ bao bên ngoài chỉ có thể là dạng nắp trong suốt bằng nhựa, vẻ ngoài thô ráp khó coi không nói, đường dẫn bên trong cũng rõ rành rành ra, con gái làm sao có thể thích thứ này chứ.

    “Anh vẽ thiết kế cả tuần lận.” Giọng Lưu Vĩnh Đông rầu rĩ: “Đã tận lực làm thật đẹp rồi.”

    “Cô ta không biết quý trọng, cậu cũng đừng để trong lòng.” Phùng Vĩ vỗ vỗ vai hắn: “Đừng như vậy, tối chúng ta cùng đi uống rượu chúc mừng… à lộn, uống rượu an ủi, rồi kêu Thư Tuân hú thêm mấy em lớp dưới tới, uống chút rượu rồi ca hát, tâm tình cậu đỡ ngay thôi. Thế nào Thư Tuân? Em có quen nữ sinh nào không?”

    “Có một người bạn ở học viện ngoại ngữ, em hỏi cô ấy thử đã, nhưng phải đợi vài ngày. Mặt khác.” Vệ Thư Tuân quơ quơ pin dự phòng trên tay: “Có thể dạy em cách chế pin dự phòng không?”

    Thuộc truyện: Kỹ thuật trạch hệ thống