Kỹ thuật trạch hệ thống – Chương 46-50

    Thuộc truyện: Kỹ thuật trạch hệ thống

    Chương 46: Quyết chí tự cường

    Vệ Thư Tuân không phải một người thích học, cho dù giờ y đang cố sửa lại bản tính cũng không cách nào che dấu điều này. Tỷ như hai môn《giáo dục sức khỏe tâm lý sinh viên》, 《tu dưỡng tư tưởng phẩm đức và trụ cột pháp luật》là y trốn học ghê nhất, mấ môn còn lại như tiếng anh thì yêu cầu tối đa cũng chỉ là không tạch môn, tuyệt đối không suy xét việc lấy điểm cao gì.

    Chỉ đuổi kịp chương trình học thôi y đã học bổ túc thật lâu, vất vả lắm mới được giải thoát, trừ phi đến thi mới cuống lên mà tìm chân Phật ôm, nếu không y tuyệt đối không muốn dính líu nhiều gì đến đống sách giáo khoa trong thời gian ngoại khóa đâu.

    Nhưng không biết vì cái gì, sách không có trong chương trình học y lại xem mê mẩn, nhất là có liên quan đến điện tử.《 Mạch điện tử tần số cao 》, 《 điện tử học micro- nano 》trước đó y mua rõ ràng cũng là sách giáo trình giáo khoa, nhưng y cũng rất thích, không chỉ đọc mà còn làm sổ ghi nhớ nữa —— cái này đối với y mà nói, quả thực là chuyện quá khó tin.

    Vệ Thư Tuân là một người sống bình thản, phát hiện mình thích điện tử thì cứ đi học, sẽ không rối rắm quá nhiều. Hiện tại phát hiện pin dự phòng bằng năng lượng mặt trời rất thú vị, hơn nữa vừa vặn bọn Lưu Vĩnh Đông không có chuyện gì bận, y tự nhiên muốn tìm cơ hội học chế tạo rồi.

    Pin dự phòng tên tuổi nghe thì lợi hại lắm, nhưng đối với người hiểu điện tử mà nói, kỳ thật là sản phẩm rất dễ làm. Chính là trên thị trường có đủ các loại pin dự trữ như vậy rồi, không ai muốn mất công tự chế mà thôi.

    Lưu Vĩnh Đông cũng không giấu diếm, trực tiếp đưa bản vẽ thiết kế cho Vệ Thư Tuân, bảo “Cái này tặng em, không hiểu hỏi lại anh. Mà không cần gọi nữ sinh đâu, anh không tham gia mấy buổi làm quen.”

    “Không nên không nên, tụi tớ muốn tham gia.” Phùng Vĩ phản đối: “Đây là mỹ nữ học viện ngoại ngữ đó ba, có cơ hội mà không quen tiếc lắm!”

    Vệ Thư Tuân cũng đã lâu không gặp Trương Linh, hai người sau quân huấn có gọi nhau mấy cú điện thoại, rồi sau đó không liên hệ nữa. Còn có Hàn Chi Tân, cơ bản đều đóng binh trong thư viện, hai người rõ ràng một trường mà cũng thật lâu chưa gặp. Vừa lúc cũng gọi họ ra họp mặt luôn thể.

    Buổi tối sau khi về phòng, Vệ Thư Tuân liền gọi cho Trương Linh, Trương Linh nghe Vệ Thư Tuân đề nghị xong liền xoay người hỏi đám bạn cùng phòng, điện thoại đầu kia truyền đến tiếng đám con gái ồn ào, Vệ Thư Tuân mơ hồ nghe được có người gọi: “Là sinh viên Đại học A hả? Đi, đương nhiên phải đi!”

    Bất kể Lưu Vĩnh Đông có nguyện ý không, Vệ Thư Tuân đã hứa cầm bảng thiết kế liền hỗ trợ hẹn ra làm quen, vừa vặn Trương Linh cũng chịu, Vệ Thư Tuân liền hẹn với Trương Linh cuối tuần thì đi, lại gọi điện thoại báo cho Hàn Chi Tân.

    Hàn Chi Tân vẫn là bộ dáng mọt sách ngốc kia, nghe Vệ Thư Tuân thông báo xong, ừ một tiếng, sau đó chất vấn: “Gần đây cậu có lên lớp đều đặn không, trốn mấy tiết rồi? Nhàn rỗi không có việc gì thì đến thư viện đi, tớ dạy kèm cho…”

    Vệ Thư Tuân yên lặng cúp máy, lấy bảng thiết kế pin dự phòng ra, ghi nhớ linh kiện yêu cầu lên bút kí, tính ngày mai sẽ đi mua hết. Chỉ nói phí tổn linh kiện, tính ra đắt hơn pin dự phòng bán trên thị trường nhiều, nhưng Vệ Thư Tuân vẫn muốn tự chế hơn.

    Đêm nay cùng Chu Tuyền huấn luyện sớm hơn 2 tiếng so với bình thường, nguyên nhân là Vệ Thư Tuân tính mời Chu Tuyền đi ăn tối để cảm ơn. Địa điểm ngay trong một quán ăn bên cạnh trường học, quán tuy không lớn, nhưng sạch sẽ, mấy món đặc sắc cũng không tệ.

    Lúc Chu Tuyền vào cửa, phía sau còn theo một người. Người nọ cũng chừng 25 tuổi, xấp xỉ Chu Tuyền, trên người là một bộ quần áo lao động xanh đậm có rất nhiều túi, hơi giống của khoa điện tử. Nhưng diện mạo hắn nhã nhặn tuấn tú, còn mang một cặp kính không vành, khí chất quanh thân hoàn toàn không ăn nằm gì với bộ quần áo.

    Vệ Thư Tuân cảm giác người này thực quen mắt, nhất thời lại nghĩ không ra. Ngoài mặt y không có biểu hiện, nhưng người này hình như đã nhìn ra hoang mang của y, cười nói “Không biết anh hả, anh bạn nhỏ. Anh là Hứa Nguyên Quân, tháng trước chúng ta có gặp rồi.”

    Vệ Thư Tuân như bừng tỉnh, Hứa Nguyên Quân chính là đám bạn Chu Tuyền họp mặt lại mời y đi ăn cơm sau đợt quân sự. Hứa Nguyên Quân còn để lại cho y địa chỉ hộp thư, kêu y có phiền toái cứ tìm hắn, Vệ Thư Tuân tuy ghi nhớ nhưng cũng không để trong lòng.

    “Đã lâu không gặp, ngài Hứa.”

    “Đừng gọi ngài Hứa, anh Hứa hay anh Nguyên cũng được a.”

    Vệ Thư Tuân biết nghe lời phải mà kêu một tiếng anh Hứa, ba người sau khi ngồi xuống, Vệ Thư Tuân gọi mấy món sở trưởng của quán lên. Vệ Thư Tuân không thân với Hứa Nguyên Quân, khi ăn cơm chỉ lễ phép tán gẫu vài câu để không tới mức quá tẻ nhạt. Hứa Nguyên Quân hình như cực kỳ hay nói, hơn nữa kiến thức uyên bác, bất kểVệ Thư Tuân nói cái gì hắn cũng có thể tiếp được. Chẳng sợ là《giáo dục sức khỏe tâm lý sinh viên》Vệ Thư Tuân hơi oán giận vài câu, hắn cũng có thể đọc ra được đôi dòng nữa chứ.

    Vệ Thư Tuân bất tri bất giác liền tán gẫu với Hứa Nguyên Quân rất hăng say, cả cơm cũng không nỡ ăn, thậm chí có cảm giác coi như tri kỉ. Thẳng đến Chu Tuyền hừ mạnh một tiếng, Vệ Thư Tuân mới tỉnh táo lại, y hôm nay là mời Chu Tuyền ăn cơm, tại sao có thể ngó lơ chủ khách qua một bên như vậy.

    “Á… Chu Tuyền, tôm sông chiên xù của quán này ngon lắm đó, anh nếm thử đi.” Gắp một đũa tôm sông vào bát Chu Tuyền, Vệ Thư Tuân cười ngượng: “Anh còn thích ăn cái gì? Muốn lại thêm vài món không.”

    “Không cần.” sắc mặt Chu Tuyền hơi dịu lại, gắp lại vài món cho y: “Lúc ăn cơm đừng nói chuyện.” Đồng thời cảnh cáo trừng Hứa Nguyên Quân. Hứa Nguyên Quân nhún nhún vai, làm thủ thế xin lỗi.

    Vệ Thư Tuân không rõ lí do nhìn trái liếc phải, gãi đầu, ngoan ngoãn vùi đầu ăn cơm, lông mi dài rũ xuống, che giấu đi suy ngẫm trong đáy mắt.

    Chu Tuyền hừ lạnh làm y tỉnh táo lại, mới phát hiện bất tri bất giác đã kể cho Hứa Nguyên Quân quá nhiều, rõ ràng chỉ là người xa lạ lần thứ hai gặp mặt, cá tính y cũng không phải với ai cũng hợp ý, vậy mà lại sinh ra cảm giác tri kỷ với Hứa Nguyên Quân. Hơn nữa hồi tưởng nội dung nói chuyện phiếm vừa rồi, phát hiện dưới sự dụ dỗ của Hứa Nguyên Quân, y cư nhiên kể rất nhiều chuyện trong đại học, mà đối với Hứa Nguyên Quân, y trừ tên ra cái gì cũng không biết.

    May mắn Hứa Nguyên Quân không có hứng thú với anh bạn nhỏ là y, chỉ hỏi chút sinh hoạt trong Đại học A, nếu không Vệ Thư Tuân cũng hoài nghi mình sẽ nói ra cái gì không biết chừng? Việc trước kia có làm lưu manh thì nói ra cũng không sao, nhưng máy học tập, chuyện về Vệ Thừa, là tuyệt đối không thể lộ ra nửa câu. Hứa Nguyên Quân này, phỏng chừng là chuyên môn làm tình báo đi, về sau vẫn là cách hắn xa chút tốt hơn.

    Sau khi ăn cơm xong, ba người lái xe về chung cư của Chu Tuyền, Vệ Thư Tuân chú ý tới chỗ ngồi phía sau có đặt một túi vải lớn. Hứa Nguyên Quân thấy y tò mò liền vỗ vỗ túi, lại vỗ vỗ quần áo lao động trên người mình, cười nói “Công việc.”

    Vệ Thư Tuân gật gật đầu, không hỏi nhiều. Trở lại phòng huấn luyện trong nhà, Hứa Nguyên Quân từ túi vải lấy ra vài món đồ điện tử kỳ quái, vừa lấy vừa nói “Tôi thấy anh bạn nhỏ Thư Tuân hoàn toàn không cần học những thứ này, cậu ta không có khả năng đụng tới độ nguy hiểm này.”

    “Đúng.” Chu Tuyền gật đầu: “Chỉ tiện thể.”

    “Thôi nào, chỉ là con nít đánh nhau vài trận thôi, cậu dạy cậu ta chút kỹ thuật vật lộn là được rồi, không tất yếu kêu cậu ấy học nhiều như vậy đúng không?”

    Hứa Nguyên Quân tuy oán giận, nhưng vẫn lôi từng cái từng cái sản phẩm điện tử ra. Vệ Thư Tuân ngồi xổm bên cạnh tò mò lấy ra một cái hộp nhỏ dạng lập phương: “Anh Hứa, đây là cái gì?”

    “Khóa Voiceprint.” Hứa Nguyên Quân tùy tay chỉ vào vài sản phẩm điện tử bên cạnh: “Đó là khóa vân tay, cái lớn là khóa quét mắt, mấy cái kia là khóa cơ khí, khóa mật mã.”

    “…” Vệ Thư Tuân nhìn về phía Chu Tuyền: “Chương trình học hôm nay, là mấy cái này?”

    Chu Tuyền gật đầu: “Tiện thể.”

    Ban đầu chương trình Chu Tuyền an bài cũng chỉ là mở khóa bình thường, nhưng vừa vặn biết Hứa Nguyên Quân cầm đến một đống khóa mật mã đặc biệt, liền thuận tiện kêu Hứa Nguyên Quân đến dạy luôn.
    Hứa Nguyên Quân am hiểu các loại khóa mật mã, thấy Vệ Thư Tuân cầm khóa Voiceprint lên liền cười nói “Em đã thích cái này, vậy trước hết bắt đầu từ khóa Voiceprint đi, em có hiểu biết gì với khóa Voiceprint ?”

    Vệ Thư Tuân nghĩ nghĩ, đáp: “Một loại khóa điện tử thông qua giọng nói để mở.”

    “Đúng vậy.” Hứa Nguyên Quân gật đầu: “Thông qua con chip chuyển đổi Analog-kỹ thuật số, chuyển hoán giọng nói thành tín hiệu digital, rồi lại từ tín hiệu digital phản hồi đến máy khuếch đại cơ điện…” Thấy mặt Vệ Thư Tuân lộ vẻ mê mang, giải thích: “Chính là máy phân tích tín hiệu cơ điện, có thể nhận ra được đặc thù nhân thể mới mở khóa. Nếu không chẳng lẽ cứ lén ghi âm lại là mở được rồi à.”

    Vệ Thư Tuân ngạc nhiên nhìn khóa Voiceprint trong tay, chỉ có cái hộp nhỏ như vậy, thậm chí có nhiều trình tự hoạt động đến thế? Y còn tưởng chỉ tiếp nhận âm thanh, mở khóa, đúng một bước chức năng thôi chứ.

    “Máy học tập, có thể giúp tao quét hình bên trong nó không?”

    “Được.”

    Trong quá trình Hứa Nguyên Quân giảng giải, Vệ Thư Tuân cũng đồng thời thông qua hình máy học tập quét được và hình ảnh hư không hiện ra, thấy rõ ràng phương thức vận chuyển trong khóa Voiceprint , bởi vậy tốc độ mở khóa cực nhanh, khiến Hứa Nguyên Quân và Chu Tuyền đều rất kinh ngạc.

    “Trước kia em có học mở khóa rồi hả?”

    “Không có.” Vệ Thư Tuân lắc đầu.

    “… Nếu em nằm trong ban kỹ thuật tụi anh, ít nhất có thể lấy top 10 đó.” Hứa Nguyên Quân vỗ vỗ vai Vệ Thư Tuân: “Anh bạn nhỏ, em muốn thi lại vô trường quân đội không? Anh với Chu Tuyền có thể đề cử cho em, đúng không Chu Tuyền?”

    Chu Tuyền lắc đầu: “Tôi hy vọng cậu ấy được an toàn.”

    Lúc vừa dạy cho Vệ Thư Tuân hắn đã phát hiện, phương thức công kích của y hoàn toàn thuộc về quân thức, lưu loát tàn nhẫn. Nếu không phải y hoàn toàn không hiểu thuật ngữ chiến đấu, ra tay toàn dựa vào bản năng, Chu Tuyền cũng hoài nghi y là xuất thân quân đội. Một quân nhân trời sinh như vậy, nếu là người khác, Chu Tuyền nhất định sẽ nghĩ mọi cách lôi y vào quân giáo. Nhưng Vệ Thư Tuân thì không được, Chu Tuyền càng hy vọng Vệ Thư Tuân có thể vui vẻ cười đùa, bình an sinh hoạt như một thanh niên bình thường.

    “Cám ơn, em không có hứng thú.” Vệ Thư Tuân cũng cự tuyệt, cá nhân y rất thích cuộc sống đơn giản trong quân đội, thường xuyên huấn luyện, chiến đấu, đối với thể chất tốt như y thì hoàn toàn không tính cái gì. Nhưng mục tiêu của máy học tập là “Người vĩ đại”, y cảm thấy mình mà tham gia quân ngũ, muốn hoàn thành mục tiêu này tám chín phần trăm chỉ có nước hy sinh mà thôi.

    Vẫn là suy xét sau khi tốt nghiệp làm một nhân viên công chức, sau đó lại xem có thể trước khi chết già bò lên vị trí chủ tịch nước hay không!

    Sau Vệ Thư Tuân lại học khóa điện tử và khóa cơ khí, bất ngờ là khóa điện tử cư nhiên rất dễ mở, liên thông máy tính xong, trải qua chỉ đạo của Hứa Nguyên Quân, lý giải phương thức giải toán và trình tự tương quan, rất đơn giản liền mở được. Ngược lại là khóa cơ khí càng phức tạp, tốn càng nhiều thời gian.

    “Khóa liên tục được sử dụng hơn hai trăm năm, tự nhiên có giá trị rồi.” Hứa Nguyên Quân cười: “Không thấy tủ sắt và kho bạc phần lớn là khóa cơ khí sao? Lịch sử nghiệm chứng tính ổn định của nó.”

    “Vậy khóa mắt thì sao, làm sao mà mở a?”

    Các loại khóa ở hiện trường đều đã học xong, chỉ còn một khóa mắt cuối cùng, Vệ Thư Tuân nóng lòng muốn thử. Khóa mắt chưa thấy qua ngoài hiện thực, ngược lại lại thường xuyên xuất hiện trong mấy bộ phim khoa học kỹ thuật, Vệ Thư Tuân đương nhiên muốn thử xem sao.

    “Có công cụ mở khóa võng mạc chuyên nghiệp, nhưng không có ở đây, cái này không có cách dạy cho em.” Hứa Nguyên Quân mỉm cười: “Nhưng có một cách mở đơn giản nhất, là móc mắt…”

    “Hứa Nguyên Quân!” Chu Tuyền giận tái mặt.

    “À quên, em chỉ là sinh viên bình thường.” Hứa Nguyên Quân xin lỗi buông tay: “Bởi vì biểu hiện của em giỏi quá mức, làm anh ảo giác như mình đang lên lớp.”

    Sau khi Hứa Nguyên Quân dạy xong, Chu Tuyền mới bắt đầu chỉ Vệ Thư Tuân cách mở khóa bình thường. Trước khi dạy, Chu Tuyền nghiêm khắc nhấn mạnh: “Những kỹ năng này, chỉ có thể dùng khi cậu gặp tình huống nguy hiểm như bị nhốt, nếu cậu dùng làm gian phạm pháp, anh sẽ tự ra tay giải quyết cậu.”

    Trước khi Hứa Nguyên Quân dạy cũng nói qua những lời tương tự. Vệ Thư Tuân trịnh trọng gật đầu, giơ tay phải lên: “Em thề, trừ phi rơi vào nguy hiểm, nếu không tuyệt đối không sử dụng những kỹ năng này.”

    Vệ Thư Tuân vẫn nhớ mãi không quên khóa mắt, một bên cùng Chu Tuyền học kỹ thuật mở khóa, một bên kêu máy học tập quét hình khóa mắt lại. Sau khi về phòng, Vệ Thư Tuân lập tức lấy bút kí ra, vẽ cấu tạo bên trong khóa mắt thành sơ đồ mạch điện.

    Ngày hôm sau Vệ Thư Tuân kêu ba người Lưu Vĩnh Đông ra, nhờ họ đi với mình đi mua linh kiện pin dự phòng, đồng thời còn xin bọn họ giúp phân tích linh kiện khóa mắt.

    Mặc dù có đầy đủ mạch điện, nhưng máy học tập chỉ cung cấp quét hình, linh kiện bên trong thì dựa theo cách nói của máy học tập, trong tương lai rất nhiều linh kiện đã biến mất hoặc thay đổi tên rồi, bởi vậy nó cũng không biết linh kiện trong sơ đồ thời đại này tên gì, Vệ Thư Tuân đành chờ bọn Lưu Vĩnh Đông giúp “Nhìn hình đoán tên”.

    “Cái này hình như là bộ lọc sóng thanh T8.” Tôn Y.

    “Tớ lại thấy là bộ lọc EMI.” Phùng Vĩ.

    “Ngoại hình cũng giống giống, cụ thể phải làm thực nghiệm mới xác định được.” Lưu Vĩnh Đông nhìn về phía Vệ Thư Tuân: “Mua cả hai cái đi.”

    “Giờ đã là đôi thứ năm rồi.” Vệ Thư Tuân cười khổ: “Em sợ không đủ tiền.”

    Y hiện tại coi như hiểu vì cái gì ba người Lưu Vĩnh Đông ngày nào cũng than không đủ tiền xài, bởi vì để xác định 1 vị trí thôi đã yêu cầu ít nhất trên ba lượt thực nghiệm, hơn mười linh kiện thay phiên, chỉ mua nhiêu đó thôi đã đủ làm người ta cháy túi rồi.

    Nhưng y vẫn chưa đánh mất ý tưởng tự chế tác một cái khóa mắt. Rõ ràng khóa mắt không phải thứ cần thiết, nhưng sau khi y vẽ ra sơ đồ mạch điện, liền không cách nào khống chế muốn chế tạo nó ra. Không phải vì khoe khoang, càng không phải vì ích lợi, chỉ đơn thuần là thích. Muốn làm thứ sơ đồ mạch điện khô khan này biến thành thành phẩm nằm trong tay mình, cho dù có thể mua được trên thị trường, nhưng vẫn muốn tự tay chế tạo, đơn giản là vì cảm giác vui sướng cùng thỏa mãn này.

    Vệ Thư Tuân cảm thấy hình như mình có chút lý giải tâm tình của Lưu Vĩnh Đông khi tự tay chế tác pin dự phòng bằng năng lượng mặt trời.

    Suy xét vấn đề kinh tế, Vệ Thư Tuân không tính hốt hết một lần, mà là mua linh kiện pin dự phòng trước, y không giống Lưu Vĩnh Đông muốn tặng người, bởi vậy chỉ chọn mấy linh kiện rẻ dạng thường. Lại mua vài linh kiện khóa mắt, tiền nào của nấy, chỉ có thể nói, công nghệ “ngốn lượng vàng” cao đến làm người ta xót ruột. Vệ Thư Tuân chỉ mua phần phụ kiện phân tích hiệu ứng nhiệt, còn lại y tính mỗi tháng mua một chút, chậm rãi hoàn thành nó, để tránh làm mình cả tiền để ăn cũng không còn.

    Mua xong linh kiện về tới trường học thì đã hơn giữa trưa một chút. Quán cơm trong trường đóng cửa, bốn người trực tiếp đến nhà ăn nhỏ trên lầu hai dùng cơm. Nhà ăn trang hoàn không tồi, dùng một ít thực vật xanh làm thành tấm ngăn, bốn người vừa ngồi xuống không lâu, Lưu Vĩnh Đông đang xem menu bỗng nhiên cứng lại.

    “Làm sao vậy…” Vệ Thư Tuân hỏi, đột nhiên bị Phùng Vĩ chọt chọt cánh tay, theo ngón tay Phùng Vĩ, Vệ Thư Tuân nhìn thấy từ dưới lầu đi lên hai nữ sinh.

    Bộ dáng cũng không tính quá đẹp, nhưng ăn mặc thời thượng, trọng điểm là nữ sinh bên tay phải, Vệ Thư Tuân tuy không biết mặt của cô, nhưng còn nhớ mái tóc quăn nâu kia.

    “Nữ thần của Lưu Vĩnh Đông?” Kỳ thật không cần hỏi, chỉ nhìn cái vẻ hai mắt đăm đăm của Lưu Vĩnh Đông là biết rồi.

    Hai nữ sinh kia hoàn toàn không phát hiện bọn họ, vừa đi vừa tán gẫu, lại đúng lúc ngồi ngay gian kế bên bọn họ. Lưu Vĩnh Đông theo phương hướng các cô, thân thể từ cứng đờ đến chậm rãi nghiêng. Kỳ thật hắn không cần nghiêng người, cách gần như vậy, tiếng cười của hai cô gái truyền qua rất rõ ràng.

    “… Ha ha ha, người nọ chơi vui quá.”

    “Cái gì chơi vui chứ.” nữ sinh tóc nâu oán giận: “Mở quà ngay trước mặt cả phòng, lại là cái hộp xấu đau đớn thế, nói là năng lượng mặt trời gì đó, đường dẫn bên trong đều hiện ra. Từ hồi tớ vô trường tới nay chưa từng nhận được món quà rẻ tiền vậy đó, còn mở trước mặt cả phòng nữa chứ!”

    “Cho nên hôm sau cậu trả lại hả?”

    “Tức đến cả đêm không ngủ ngon, sáng hôm sau là trả!” Nữ sinh vẫn hầm hừ: “Người kia còn hỏi tớ vì sao không thích, ít nhất thì cũng nên tặng tớ một cái pin dự phòng chân chính chứ, tự làm tính cái gì!”

    “Ha ha ha!” Bạn của cô lại cười rộ lên: “Có lẽ anh ta không có tiền, cho nên tự chế đó mà.”

    “Chắc vậy.” nữ sinh tóc nâu gật đầu: “Bình thường cũng không thấy tham gia hoạt động lớp, từ trước đến giờ không họp mặt bạn bè, cũng không gia nhập xã đoàn, hội học sinh, cả ngày ru rú trong cái làm việc vứt đi đó, nói là phòng thí nghiệm, không biết nghiên cứu cái gì, cũng chưa từng nghe có thành quả gì hết, dù sao cũng chỉ là một tên vô tích sự không tiền đồ.”

    “Rầm!!”

    Phùng Vĩ tràn đầy lửa giận, chụp bàn muốn nhào qua, Lưu Vĩnh Đông đè bờ vai hắn lại, tự mình đi qua. Nữ sinh tóc nâu có vẻ không ngờ đương sự cô cười nhạo ngồi ngay bên cạnh, lập tức biến sắc, không dám nhìn thẳng Lưu Vĩnh Đông.

    Tính tình Lưu Vĩnh Đông ổn trọng, không chửi ầm lên, chỉ nhìn vào cô gái mình thích, giọng điệu bình tĩnh: “Tấm năng lượng mặt trời Wodsr, giá 450 nguyên, than Graphit 120, thiết diện dẫn nhiệt 200, điện dung Farah 150, kèn clarinet 25… Cộng thêm các thí nghiệm hao tốn, phí tổn tổng cộng 2500, đủ để mua mười cục pin trữ di động.”

    Mặt nữ sinh xanh mét, lại như thấy mất hết mặt mũi trước mặt bạn, hừ lạnh quay đầu sang chỗ khác.

    Lưu Vĩnh Đông đã rời đi, Phùng Vĩ và Tôn Y vỗ vai hắn an ủi, ba người cùng xuống lầu. Vệ Thư Tuân đứng lên cuối cùng, trên cao nhìn xuống đánh giá nữ sinh, nữ sinh kia không vui mắng: “Nhìn cái gì mà nhìn?”

    Vệ Thư Tuân lắc đầu: “Tiền đồ trong mắt cô rốt cuộc là cái gì?”

    Xuất phát từ đạo nghĩa bạn bè, Vệ Thư Tuân suy xét có nên mở buổi họp mặt với Trương Linh trước không, tính cách Trương Linh ôn hòa, bạn của cô hẳn sẽ không quá kém. Cũng không phải muốn Lưu Vĩnh Đông lập tức yêu thêm lần nữa, đoàn người cùng ca hát chơi đùa cũng có thể làm tâm tình sáng sủa lên. Thất tình thì thôi đi, nhưng bị đương sự cười nhạo sau lưng, mình còn chính tai nghe thấy, quả thật quá thảm.

    Không chỉ Vệ Thư Tuân suy xét làm sao khiến Lưu Vĩnh Đông đi ra khỏi đả kích trầm trọng này, Tôn Y và Phùng Vĩ cũng đang nghĩ cách. Tôn Y tương đối trắng ra, sáng hôm sau lúc mọi người đến phòng thí nghiệm, trên bàn làm việc của Lưu Vĩnh Đông đã chất đầy các bản vẽ thiết kế.

    “Đây là toàn bộ bản vẽ thiết kế của tớ, rất nhiều thiết tưởng đều không đầy đủ.” Tôn Y bảo Lưu Vĩnh Đông “Cậu giúp tớ cùng nghiên cứu đi.”

    Lưu Vĩnh Đông: “… Cậu đang làm gì vậy?”

    Tôn Y đẩy đẩy kính: “Nghe nói cách quên thất tình tốt nhất chính là không ngừng kiếm chuyện để làm.”

    “…” Vệ Thư Tuân cùng Phùng Vĩ liếc nhau, thật sự bội phục tính ngốc nghếch thẳng thừng của Tôn Y. Nếu có hiệu ứng hoạt họa, nhất định có thể nhìn thấy trái tim Lưu Vĩnh Đông bị đâm mấy phát —— trên thực tế Lưu Vĩnh Đông đã khống chế không được che ngực rồi.

    Tôn Y tiếp tục nghiêm túc khuyên nhủ: “Cậu thử trước coi bận rộn có thể giảm bớt thống khổ không, tớ lại lên google coi có cách nào làm cậu nhanh chóng ra khỏi bóng ma thất tình…”

    “Đừng nói nữa Tôn Y.” Phùng Vĩ nhấc tay: “Tớ có phương pháp tốt nhất, vừa có thể làm chúng ta bận trộn, vừa trả thù được luôn đây nè.”

    Lưu Vĩnh Đông lắc đầu: “Tớ không muốn trả thù…”

    “Không phải ý đó.” Phùng Vĩ lôi ra một tờ giấy A4: “Ring ring ring, viện khoa học kỹ thuật tổ chức “Cuộc thi thiết kế của sinh viên điện tử toàn quốc “, tiền thưởng cao nhất một vạn, bộ giáo dục gánh vác, có tiền thưởng còn sẽ lên TV! Thế nào, phản bác lại lời cô ta bảo cậu không tiền đồ, lấy quán quân cho cô ta chống mắt lên mà nhìn a!”

    Tiền thưởng một vạn bị ba người hoàn toàn ngó lơ, tuy miệng oán giận không có tiền, nhưng kỳ thật bán kỹ thuật kiếm được không ít, lần trước phi cơ 4d bán năm vạn, cũng chỉ là số nhỏ mà thôi. Chỉ là ba người không thích làm nổi, ngược lại bị nhìn thành không tiền đồ. Phùng Vĩ không phải người nhẫn nhục gì, đương nhiên muốn vã mặt về rồi.

    Tôn Y gật đầu: “Được.”

    Lưu Vĩnh Đông im lặng một hồi, cũng gật đầu: “Được.”

    Phùng Vĩ hưng phấn nắm tay: “Rồi, bốn người chúng ta đồng tâm hiệp lực, nhất định phải lấy được quán quân “Cuộc thi thiết kế của sinh viên điện tử toàn quốc” để mấy tên nói bóng gió sau lưng lọt tròng hết a!”

    Vệ Thư Tuân mỉm cười: “Cố lên… hả…cái gì bốn người?!”

    Chương 47: Thiết bị tăng cường tín hiệu

    “Đương nhiên.” Phùng Vĩ đương nhiên nói: “Em cũng phải làm chung luôn chứ.”

    “Điện tử em có biết gì đâu, không giúp được gì đâu.” Tuy học một chút căn bản điện tử, nhưng so với ba người họ, chút trụ cột của y chả là cái gì hết, Vệ Thư Tuân rất tự mình hiểu lấy. Hơn nữa y cũng không thích tham gia loại thi đấu này.

    “Trận đấu này trọng điểm là an ủi trái tim tan nát của Lưu Vĩnh Đông.” Phùng Vĩ chụp vai y: “Em mang tâm ý đến là đủ rồi.”

    “Em không thích thi gì hết.” Vệ Thư Tuân nói thẳng: “Cũng không thể cứ đứng một bên nhìn các anh bận rộn, hay là thôi đi, cần phụ gì thì kêu em cũng được.”

    “Không được, em nhất định phải tham gia.” Phùng Vĩ nhất quyết không tha: “Ba tụi anh đều tham gia, sao có thể cho em chạy. Là bạn thì đừng có từ chối.”

    “Các anh biết trình độ em cỡ nào mà.” Vệ Thư Tuân vẫn cự tuyệt: “Em giúp không được gì, cũng không muốn chiếm công vô…

    Bíp bíp ———!!

    Đột nhiên nghe được tiếng điện tử, nụ cười của Vệ Thư Tuân hơi héo, có dự cảm không lành.”Xin lỗi em nhận điện thoại cái đã.” Làm bộ móc điện thoại đi ra cửa rồi gọi màn hình hư không ra, quả nhiên thấy có nhiệm vụ mới: “Tham gia cuộc thi thiết kế của sinh viên điện tử toàn quốc và lấy được thứ hạng.”

    Vệ Thư Tuân siết nắm đấm: “Máy học tập, bộ mày treo máy hả?” Vừa rồi không nói, mình cự tuyệt rồi mới tuyên bố là sao hả.

    “Tôi tưởng cậu sẽ tham gia.” Giọng Máy học tập cứng nhắc: “Hy vọng cậu có tự giác học tập.” Máy học tập cũng không lấy việc cưỡng chế làm vui, nếu Vệ Thư Tuân có thể tự giác làm học sinh giỏi, nó thậm chí sẽ hoàn toàn không xuất hiện. Đương nhiên, nhất định phải cưỡng chế cũng không hề gì, máy học tập không quan tâm người sử dụng thích hay ghét gì nó cả.

    Vệ Thư Tuân cũng không so đo với máy học tập, tuy bình thường nhiệm vụ nó tuyên bố đều không phải ý nguyện của y, nhưng đúng là vì tốt cho y. Vệ Thư Tuân không phải người không biết tốt xấu, chỉ dặn: “Lần sau có nhiệm vụ gì mày trực tiếp tuyên bố, đừng chờ tao cự tuyệt rồi mới nói, đỡ phải phiền phức.”

    “Được.” Máy học tập trả lời.

    Vệ Thư Tuân lại trở vào phòng thí nghiệm, đáp ứng cùng tham gia trận đấu. Ba người tuy nghi hoặc sao y đột nhiên đổi ý, nhưng càng vui vẻ y chịu tham gia. Trận đấu lần này không phải vì tiền thưởng, cũng không phải vì thứ hạng, đơn thuần là muốn hả giận, đám bạn cùng đồng tâm hiệp lực là đủ rồi, không quan tâm ai có năng lực mạnh hơn, trả giá nhiều hơn ai.

    Cuộc thi thiết kế của sinh viên điện tử toàn quốc là trận đấu thường tổ chức một năm một lần, thời gian tổ chức bình thường là tuần giữa tháng 9, đối tượng là tất cả các sinh viên trong trường. Mỗi tổ dự thi quy định dưới 5 người, không giới hạn trường, ngành nào, chỉ cần có thẻ sinh viên là có thể báo danh. Đến giờ tổng cộng đã tổ chức mười mấy năm, là trận đấu rất quyền uy trong giới sinh viên ngành kỹ thuật.

    Cách báo danh rất đơn giản, chụp thẻ sinh viên đội dự thi gửi đi đến hộp thư tương quan báo danh là được. Đồng thời kèm theo số điện thoại liên hệ với tư liệu thiết kế trận đấu. Trong đó gồm ý nghĩ thiết kế, hình ảnh thành phẩm, một bộ phận nhỏ tư liệu kỹ thuật.

    Sau khi bên giám khảo sơ kiểm, tuyển ra tác phẩm ưu tú mới có thể tham gia bán kết. Thời gian thi chỉ có 4 ngày, phương thức dự thi quá mức tự do, là vì sinh viên báo danh hàng năm nhiều đến mấy ngàn, bởi vậy chỉ có thể thông qua cách này để sàng lọc tinh phẩm.

    Thời gian khẩn cấp, phải lập tức chế tạo thành phẩm, tổng kết tư liệu kỹ thuật. Về phần muốn thiết kế cái gì đi dự thi, Tôn Y tương đối cứng nhắc, đề xuất chính là pháo điện gần đây rất được hoan nghênh trong giới sinh viên kỹ thuật. Ba người họ am hiểu cải tiến kỹ thuật, có thể cải tiến pháo điện từ, làm thành một món đồ chơi tinh mỹ nhỏ là hoàn toàn không thành vấn đề.

    “Đó không thể coi là thiết kế, hơn nữa pháo điện từ có tính công kích, giám khảo sẽ không thích đâu.” Lưu Vĩnh Đông lắc đầu: “Tớ cảm thấy nên suy xét đến sản phẩm liên quan đến năng lượng mặt trời, giờ năng lượng mặt trời đang là chủ lưu mà.”

    “Thời gian quá gấp, không nghĩ ra được.” Phùng Vĩ vò đầu: “Giờ trong xã hội điện tử nào cũng không thiếu, phải có sáng tạo, còn muốn có tính thực dụng thì rất khó a. Tớ thấy không bằng làm mấy thứ ảo tưởng chút, tỷ như đĩa bay gì đó, dùng phi cơ 4 trục cải trang đi.”

    “Đó cũng chỉ là ảo tưởng ngoại hình, kỹ thuật không hợp với ý tưởng của trận đấu thiết kế.” Tôn Y phản bác.

    Vệ Thư Tuân lại hoàn toàn không rành kỹ thuật điện tử gì, điện tử cao cấp nhất y từng tiếp xúc là máy học tập từ tương lai, cái này thì vượt qua thời đại rồi. Tiếp theo cũng chỉ có di động và game máy tính, Tôn Y nói pháo điện từ là cái quỷ gì y còn không biết, hai mắt cứ mù mờ ra, đừng nói giúp ra chủ ý, có thể nghe hiểu đã tính không tồi rồi.

    Nghe ba người đề xuất các loại đề nghị, sau đó bị chính họ phủ quyết. Vệ Thư Tuân phát hiện hiểu biết của mình với điện tử còn xa xa không đủ, y cho là mình tốt xấu xem qua không ít sách vấn đề này, nói thế nào cũng coi như có chút kỹ thuật, hiện tại mới biết mình cả mép cửa còn chưa sờ tới được nữa là.

    Ba người tranh chấp nửa ngày. Càng hiểu ngành điện tử, lại càng cảm thấy cái gì cũng không lạ. Mấy thứ sinh viên bình thường nghe còn chưa nghe qua, tỷ như phi cơ 4 trục, trong mắt họ cũng chả khá gì đồ chơi vặt vãnh bình thường, cái gì cũng cảm thấy không có sáng tạo, càng khỏi có tính “Thiết kế” gì.

    “Em nói nè, có một thứ không biết có thể chế tạo không?” Vệ Thư Tuân nhấc tay, thấy ba người nhìn về phía y, giơ giơ điện thoại của mình lên: “Các anh cũng biết di động thường xuyên sẽ mất sóng, hoặc không nối được wifi, còn có TV, radio cũng thường bị vậy. Các anh có thể làm ra thứ gì đó tăng cường tín hiệu không? Em thấy cái này cũng coi như có tính thực dụng? Lại có thể bán cho công ty kỹ thuật nữa chứ.”
    Vệ Thư Tuân nói xong, thấy ba người nhất tề nhìn về phía y, trợn mắt: “Thế nào, thứ này đã có trên thị trường à?” Y lại lạc hậu nữa á?

    “Chưa, hiện nay còn chưa có.” Lưu Vĩnh Đông lắc đầu, hưng phấn nói: “Đúng vậy, thiết bị tăng cường tín hiệu, vừa có sáng tạo lại có thực dụng, không thể tốt hơn!”

    Nghe ý của anh ta có vẻ dễ lắm? Vệ Thư Tuân vui sướng: “Phương diện kỹ thuật có ổn không?”

    “Không thành vấn đề.” Tôn Y đẩy đẩy mắt: “Phương hướng chủ yếu là điện tử cao tần và tín hiệu vĩnh từ, nói ra cũng không quá khó, chỉ là chưa từng nghĩ đến thôi.”

    Quyết định xong mục tiêu nghiên cứu, ba người lập tức bắt đầu bận rộn. Lưu Vĩnh Đông phụ trách công thức, Tôn Y phụ trách bản vẽ thiết kế, Phùng Vĩ chuẩn bị công cụ linh kiện. Vệ Thư Tuân phụ trách… im lặng đừng quấy rầy. Y mặc dù có chút trụ cột điện tử, cũng xem không ít sách, nhưng đều giới hạn trong lý thuyết, hơn nữa là lý thuyết căn bản, muốn giúp gì cũng giúp không được. Đó cũng là nguyên nhân y cự tuyệt dự thi ngay từ đầu, tiền thưởng và thứ hạng cũng không phải y nên được, y không muốn chiếm món hời này.

    Lưu Vĩnh Đông thấy Vệ Thư Tuân nhàm chán, liền kêu y “Em về đi, không phải đã mua không ít linh kiện sao? Trở về luyện tập chút, quen thuộc rồi cũng dễ hỗ trợ hơn.”

    Vệ Thư Tuân chỉ có thể gật đầu: “Được rồi, có gì cần cứ kêu em.”

    Cách chế tạo pin dự phòng bằng năng lượng mặt trời không tính đơn giản, nhưng có bản vẽ thiết kế tỉ mỉ, làm cũng không quá khó. Ban đầu Vệ Thư Tuân phải làm đi làm lại mấy lần, còn phá hủy vài linh kiện, sau đó càng làm càng thuận tay, gần như một lần là được, đến chạng vạng đã hoàn thành một nửa.

    Vệ Thư Tuân thu hết linh kiện vào ngăn kéo trong, xách ba lô lên vai. Chu Tuyền đêm nay huấn luyện đao giới, Vệ Thư Tuân thực chờ mong.

    Còn chưa ra cổng liền nhận được điện thoại của Chu Tuyền, hỏi y ở đâu. Vệ Thư Tuân đang muốn trả lời, chợt nghe thấy tiếng còi xe. Xe của Chu Tuyền từ từ đậu lại bên cạnh y, Vệ Thư Tuân lưu loát lên xe, hỏi: “Hôm nay sao sớm vậy anh?”

    Mới ngồi xong, liền nghênh đón bàn tay của Chu Tuyền. Không biết vì cái gì Chu Tuyền rất thích sờ đầu y, Vệ Thư Tuân cũng quen rồi, Chu Tuyền lớn hơn, lại rất chiếu cố y, Vệ Thư Tuân coi hắn thành anh mình, cũng không thèm để ý hành vi thân mật đó.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hệ thống tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    “Xin lỗi, anh có nhiệm vụ khẩn cấp.” mặt Chu Tuyền mang nét xin lỗi: “Hôm nay không thể huấn luyện cho cậu được.”

    Vệ Thư Tuân lý giải: “Không sao, công việc quan trọng hơn. Anh gọi cho em là được rồi, không cần cố ý đến đây đâu.”

    Chu Tuyền không nói, lại sờ sờ mái tóc mềm mại của Vệ Thư Tuân. Vệ Thư Tuân nghiêng đầu nhìn hắn, trong mắt là quan tâm không chút che dấu. Chu Tuyền nheo nheo mắt, vươn tay kéo Vệ Thư Tuân vào ngực.

    “Chu Tuyền?” Vệ Thư Tuân nghi hoặc.

    “Hứa Nguyên Quân hai ngày nữa sẽ đến trường cậu.” Chu Tuyền thấp giọng ghé vào tai y mà nói: “Giả bộ không quen anh ta.”

    Nhiệm vụ?

    Vệ Thư Tuân gật đầu, nhỏ giọng hỏi: “Nơi này có nghe trộm hả?” Vì sao phải ôm y mới nói được chứ?

    Chu Tuyền lại sờ sờ đầu y, thả y xuống xe: “Chú ý an toàn.”

    “Anh mới cần.” Vệ Thư Tuân bật cười, y ở trường làm sao có nguy hiểm gì: “Chú ý an toàn.”

    Bíp bíp ————!!

    Sau khi xe Chu Tuyền rời đi, Vệ Thư Tuân mở màn hình hư không ra, nhiệm vụ biểu hiện: học tập kỹ xảo công kích của Chu Tuyền. tiến độ: 100%, phần thưởng: chưa bàn bạc.

    Tính nhạy của máy học tập rất cao, nếu Chu Tuyền đã không dạy Vệ Thư Tuân nữa, nhiệm vụ liền xem như hoàn thành. Về phần phần thưởng, bởi vì Vệ Thư Tuân không đề cập tới, máy học tập cũng để qua bên. Vệ Thư Tuân hiện tại cũng không cần gì cả, tự nhiên cũng để đó, tạm gác qua sau này mới sử dụng.

    Sáng hôm sau đến phòng thí nghiệm, phát hiện Tôn Y và Lưu Vĩnh Đông đã viết ra công thức cùng bản vẽ thiết kế rồi, tốc độ nhanh đến Vệ Thư Tuân sợ hãi than. Đồng thời càng thở dài cho nữ sinh có mắt trong tròng kia, hội học sinh, ban cán bộ, thứ hạng các trận đấu, sinh viên bình thường có lẽ sẽ cần những thứ này để làm phong phú lý lịch, nhưng người thật sự có năng lực sao lại thèm chứ.

    Nếu không phải lần này bị kích thích, ba người Lưu Vĩnh Đông tuyệt đối sẽ không lãng phí tinh lực tham gia trận đấu thế này.

    Vệ Thư Tuân muốn hỗ trợ hết sức, nhưng thật sự giúp không được gì, bởi vì bản vẽ thiết kế còn chưa xác định, cần phải làm mô phỏng tín hiệu trên máy tính, phương diện này là kỹ thuật sở trường của Phùng Vĩ, ba người chen chút trước máy tính, thỉnh thoảng thảo luận: “Động cơ liên trục vĩnh từ hẳn có thể tăng mạnh liên tục tín hiệu trong không khí.”

    “Không được, trị lỗi trong khi truyền vô tuyến khó khống chế lắm, chỉ dựa vào động cơ liên trục là không đủ.”

    “Tớ thấy có thể dùng kính cảm biến cực từ để đo tín hiệu lọc đó.”

    Vệ Thư Tuân đứng phía sau nghiêm túc lắng nghe, y xem qua một phần quyển《 mạch điện tử tần số cao 》, cũng đọc một ít 《 điện tử học micro- nano 》, 《 kỹ thuật điện tử mô phỏng》, 《 nhận dạng hệ thống cơ sở 》cũng có lật xem rồi, tuy chỉ qua loa đại khái, nhưng cũng hiểu chút nguyên lý trụ cột. Giờ đi theo sau ba người học tập, lại có thể dung nhập hiểu rõ mấy kỹ thuật mình học lung tung đó.

    Một ngày bận rộn trôi qua, thực nghiệm mô phỏng không được thông qua, bản vẽ thiết kế phải bỏ hết làm lại từ đầu. Ba người sớm đã quen, không thèm để ý việc này chút nào. Vệ Thư Tuân kinh ngạc: “Lại phải thiết kế lần nữa?”

    Thuyết minh bản vẽ thiết kế và công thức hồi sáng đã có hơn mười tờ giấy bản thảo, thực nghiệm hết cả ngày, sửa sang này nọ cũng đã lên tới trăm tờ, vất vả một ngày, kết quả cuối cùng cư nhiên là bỏ hết toàn bộ, thiết kế lại lần nữa? Vệ Thư Tuân chỉ ngồi nghe thôi, cũng cảm thấy vất vả và không đáng thay họ.

    “Không có cách nào, ý nghĩ thiết kế đã đi trật ngay từ đầu.” Tôn Y nghiêm túc giải thích: “Động cơ liên trục vĩnh từ có thể thông qua môi giới không khí hoàn thành nhiệm vụ đặc biệt, nhưng có tính không ổn định, bởi vì tín hiệu trong không khí sẽ xuất hiện trị lỗi, cho nên chắc phải tiến hành lọc tín hiệu…”

    “Rồi, đừng nghiêm túc như vậy.” Lưu Vĩnh Đông vỗ vỗ vai y, cười nói với Vệ Thư Tuân “Thiết kế sai phải bỏ đi hết, là chuyện rất bình thường. Giờ em đang học cơ sở thôi, tốt nhất đừng nhìn tư liệu trước, miễn cho bị sai lầm làm chệch hướng. Chờ tụi anh tìm được hướng chính xác lại cho em coi.”

    Phùng Vĩ gật đầu: “Em phải làm quen, một thiết kế làm hơn cả trăm ngàn lần thực nghiệm là bình thường, sau trăm ngàn lần thực nghiệm, còn có khả năng hoàn toàn thất bại nữa là.” Hắn ngày thường luôn nhanh nhẹn, khi thực nghiệm lại cực kỳ nghiêm túc ổn trọng: “Nếu em đi con đường này, là phải chuẩn bị sẵn tâm lý. Sản phẩm điện tử rất thú vị, nhưng quá trình chế tạo chán ngắt mà vất vả, không có đường tắt nào cả.”

    Vệ Thư Tuân đảo mắt qua ba người bạn tốt vẻ mặt nghiêm túc. Lúc mới quen, bọn họ đang chế tạo phi cơ 4 trục, thời gian thực nghiệm hai tuần lễ, bán được năm vạn, khiến Vệ Thư Tuân sợ hãi than. Bọn họ lo Vệ Thư Tuân sẽ coi chế tạo điện tử trở thành thứ chơi vui, thứ để kiếm tiền.

    Điều này không phù hợp ý tưởng của họ, hơn nữa cũng dễ làm Vệ Thư Tuân đi lệch hướng. Kỹ thuật chỉ có làm đến nơi đến chốn, không có con đường tắt nào, cũng không thể ôm tâm lý kiếm tiền. Hơn nữa giai đoạn đầu lúc học tập, rất nhiều người chỉ học được kỹ thuật bình thường, lại ghét bỏ kiếm không ra tiền mà không muốn tiếp tục đào tạo sâu. Lúc Vệ Thư Tuân thật sự bắt đầu chú ý chế tác điện tử là khi bán phi cơ 4 trục được năm vạn. Tuy không là nguyên nhân chính, nhưng ba người sắc bén cảm nhận được, trước đó Vệ Thư Tuân chỉ cảm thấy chơi thật vui, sau cũng là có mục đích mà học.

    Bọn họ coi trọng Vệ Thư Tuân, hy vọng y có thể trở thành bạn chung chí hướng, lần này cố kéo Vệ Thư Tuân tham gia trận đấu, là một loại dẫn đường, cũng là một lời khuyên bảo.

    Vệ Thư Tuân không ngốc, y bắt đầu thích điện tử, quả thật có một mặt là vì năm vạn kia. Y đã quyết định không dựa vào bida đánh bạc kiếm tiền, tự nhiên muốn tìm phương pháp khác. Khi đọc sách, một bên học tập, một bên suy xét cũng là sau khi học được những kỹ thuật đó, có thể chế ra cái gì, có thể bán tiền hay không. Tuy con buôn, nhưng không trở ngại y chân tâm thích các loại kỹ thuật này.

    “Em sẽ học đến nơi đến chốn.” Vệ Thư Tuân mỉm cười: “Yên tâm đi, cho dù chỉ vì có chung đề tài với các anh, em cũng sẽ cố gắng.”

    Chương 48: Nhiệm vụ của Hứa Nguyên Quân

    Cuộc thi đã tới gần, trong lúc vội vàng không thể chậm rãi nghiên cứu nữa, ba người sau khi thương lượng đã quyết định đi tìm ba của Tôn Y- giáo sư Tôn nhậm chức ở trường này.

    Vệ Thư Tuân ôm thùng dụng cụ đi theo sau bọn họ, nghe Tôn Y và Lưu Vĩnh Đông vừa đi vừa thảo luận tín hiệu truyền trong không khí bị nhiễu, hỏi Phùng Vĩ: “Có thể xin giáo sư giúp à?”

    “Đương nhiên.” Phùng Vĩ gật đầu: “Rất nhiều trường còn chuyên tổ chức các nhóm, từ ý tưởng thiết kế đến công thức bản vẽ đều nhờ giáo sư chỉ đạo, chỉ thiếu điều tự mình ra tay, sinh viên chỉ là rối gỗ gắn dây. Nhưng đại học A chướng mắt thi như thế, cho nên do sinh viên tự nguyện tham gia. Em lên forum vinh dự của trường coi đi, có thể tìm ra không ít tiểu tổ hứng thú dự thi đó.”

    Vệ Thư Tuân đưa thùng dụng cụ cho Phùng Vĩ, dùng di động đăng ký diễn đàn của trường, quả nhiên thấy rất nhiều 《 Nhóm sinh viên tham gia Cuộc thi thiết kế của sinh viên điện tử toàn quốc, mọi người cùng nỗ lực》, 《 Cần người bên ngành điều khiển tự động, muốn tham gia báo tên lại》. Cả trang dài xuống dưới, đại bộ phận đều là mấy bài đăng thế này.

    “Có nhiều người tham gia đến vậy á?” Vệ Thư Tuân kinh ngạc.

    “Bởi vì không có hạn chế, người tham gia rất nhiều, nhưng qua được nhiêu thì không nói trước được.” Phùng Vĩ nói, trên mặt lộ vẻ kiêu ngạo: “Nhưng sinh viên đại học A là nhiều nhất, năm trước chiếm được một nửa tiểu tổ cả cuộc thi, cho nên mới cần nhờ trận đấu này tăng thể diện cho Lưu Vĩnh Đông đó.”

    Vệ Thư Tuân không có cảm giác vinh dự tập thể gì, cũng không cần thi để lấy tiếng, nghe vậy cũng chỉ gật gật đầu, lấy lại thùng dụng cụ—— kỹ thuật y giúp không được, chỉ có thể dựa vào sức lao động để biểu hiện chút.

    Ba của Tôn Y – giáo sư Tôn Thành là người đàn ông trung niên gần năm mươi, cũng đeo một cặp kính dày đen, khóe miệng hơi cong xuống, thấy con đến cũng không cười cái nào, là một người rất nghiêm túc.

    Nghe Tôn Y tự thuật xong, ông nói: “Đem bản vẽ của tụi con cho ba.”

    Vừa lật xem bản vẽ thiết kế, vừa nói: “Ý nghĩ sai bét ngay từ đâu. Động cơ liên trục vĩnh từ tuy có thể nhận tín hiệu, nhưng khoảng cách lại không xa, hơn nữa dễ bị không khí quấy nhiễu, làm sao mà tăng cường tín hiệu được…”

    Một bên răn dạy, một bên tiếp tục lật xem. Bốn người song song đứng trước bàn làm việc của ông, cúi đầu ngoan ngoãn nghe giáo dục. Tuy ông nghiêm khắc phê phán, nhưng nội dung chân thật, Vệ Thư Tuân không thấy khó chịu gì cả, một bên nghe một bên nghiêm túc ghi nhớ.

    Giáo sư Tôn Thành lật xem xong bản vẽ đầu tiên, lại bắt đầu lật bản thứ hai. Bản này là ba người Tôn Y tối qua chỉnh sửa cả đêm, còn chưa thực nghiệm qua, trực tiếp lấy đi thỉnh giáo giáo sư Tôn Thành.

    Giáo sư Tôn Thành nhìn một khắc, gật đầu: “Cái này thì đỡ hơn. Ý tưởng tín hiệu viễn thám xem như chính xác. Nhưng tín hiệu dễ xâu chuỗi, nên đổi thành tín hiệu viễn thám ổn định, thêm một trình tự củng cố tĩnh sóng. Còn phải thêm một trình tự phân biệt nhận lệnh…”

    Ông vừa nói, vừa lấy viết đánh dấu lên bản vẽ.

    Vệ Thư Tuân thấy ông xẹt một cái đã sửa xong tư liệu thiết kế, chờ ông nhìn xong, nhịn không được hỏi: “Xin hỏi giáo sư Tôn, dụng cụ tăng cường tín hiệu đã có chưa ạ?”

    Nếu như trên thị trường đã xuất hiện, bọn họ liền không thể lấy nó để tham gia trận đấu.

    “Hiện nay hẳn là chưa.” Giáo sư Tôn Thành lắc đầu: “Thầy chưa nghe nói qua.”

    “Vậy thầy sao lại biết rõ bản vẽ đến vậy ạ?”

    “Vừa nhìn là hiểu ngay.” khóe miệng Giáo sư Tôn Thành hơi mang ý cười: “Chờ trò đến tuổi tôi sẽ biết. Ý tưởng không tồi, tính thực dụng cao, lấy về đi.”

    Tôn Y tiếp nhận bản vẽ, vui vẻ nói “Cám ơn ba.”
    Bốn người đang muốn rời đi, cửa văn phòng đột nhiên bị đẩy ra, một người đàn ông hơn năm mươi tuổi hai mái đã hoa râm đi tới. Ông đeo một cặp kính không vành, thân hình hơi béo, mặc áo vận động rộng rãi đi vào văn phòng, đảo qua bốn người Vệ Thư Tuân rồi cười hỏi: “Giáo sư Tôn, đang bận à?”

    “Giáo sư Triệu, ngài trở lại rồi à?” Giáo sư Tôn Thành đứng dậy, thái độ cung kính hỏi: “Còn ba ngày nghỉ ngơi, sao ngài trở về trước thế?”

    “Đừng nói nữa, chuyến đi lần này như cực hình vậy, Cửu Trại Câu đông nghìn nghịt, chỉ nhìn thấy đầu người thôi, cái gì cũng không ngắm được, trực tiếp về phòng thí nghiệm còn thoải mái hơn.” Giáo sư Triệu cười nói “Tôi muốn dùng phòng thí nghiệm số 3 chút, nghe nói chìa khóa nằm ở chỗ anh?”

    “Đúng, ngài cứ tự nhiên.”

    Giáo sư Triệu tiếp nhận thẻ từ Tôn Thành đưa tới, xoay người đi ra. Ông biết Tôn Y, lúc đi qua cạnh Tôn Y còn cười tủm tỉm gật gật đầu chào hắn, lại liếc nhìn mấy người một cái mới rời đi.

    Bốn người lại tạm biệt giáo sư Tôn Thành, đi ra văn phòng, liền thấy bóng dáng giáo sư Triệu rời đi. Đi theo phía sau ông có mấy sinh viên, Vệ Thư Tuân phát hiện dáng vẻ một người trong đó hình như quen quen, gặp qua ở đâu rồi sao?

    Có giáo sư Tôn Thành chỉ điểm, chế tác thiết bị tăng cường tín hiệu tiến triển rất nhanh. Bốn người mỗi ngày tổng kết vấn đề gặp phải một lần, chạng vạng liền đi thỉnh giáo giáo sư Tôn Thành. Cũng không phải là họ nhàn hạ, giáo sư Tôn Thành tuy sẽ răn dạy, nhưng lần nào cũng kỹ càng giảng lại sai lầm mặt thiết kế, rồi nói đến ý tưởng chính xác và cách chế tác, các mục đáng chú ý cho họ. Có cơ hội học tập, bốn người đương nhiên không bỏ qua.

    Vệ Thư Tuân ở tòa thực nghiệm đụng phải giáo sư Triệu trước đó mấy lần, cũng làm rõ người lần trước cảm thấy hơi quen mắt là ai —— Hứa Nguyên Quân.

    Bộ dáng Hứa Nguyên Quân hoàn toàn thay đổi, mái tóc vốn hơi dài cắt thành tóc húi cua gọn gàng, xương gò má độn thêm, cằm bằng ra, mày biến thô, mắt kính cũng không đeo, chỉ nhìn bộ dáng thì hoàn toàn là một sinh viên thành thật hàm hậu.

    Vệ Thư Tuân ban đầu căn bản không nhận ra hắn, thẳng đến một lần vô tình gặp được giáo sư Triệu, bốn người dừng lại nói chuyện phiếm với giáo sư Triệu, Vệ Thư Tuân cảm giác có một ánh mắt cứ quan sát y, từ ba người bên cạnh quét đến chính mình, trực giác y rất sắc bén, lập tức ngẩng đầu nhìn chằm chằm mấy sinh viên phía sau giáo sư Triệu, liền thấy được Hứa Nguyên Quân tướng mạo hoàn toàn thay đổi, vẻ mặt hàm hậu.

    Vệ Thư Tuân lúc này vẫn không nhận ra được, chỉ cảm thấy ánh mắt người nọ quá sắc bén, không ăn rơ gì với tướng mạo hàm hậu kia, khó tránh khỏi lưu tâm nhìn nhiều vài lần. Có lẽ Hứa Nguyên Quân sợ Vệ Thư Tuân để lộ dấu vết nên miệng nhép ra khẩu hình tên hắn, Vệ Thư Tuân lập tức hiểu được, không quay lại nữa, không nhìn Hứa Nguyên Quân thêm cái nào.

    Buổi tối về phòng liền nhận được điện thoại của Hứa Nguyên Quân, hỏi mấy người bạn của y có ai nói về giáo sư Triệu hoặc tìm hiểu tin tức giáo sư Triệu không, Vệ Thư Tuân tự nhiên đáp không có. Báo danh sắp hết hạn, thiết bị tăng cường tín hiệu còn chưa làm xong, mọi người cả ngày vội vàng thảo luận kỹ thuật, nào có thời gian rảnh đâu mà tám về giáo sư Triệu.

    Vốn Vệ Thư Tuân hoàn toàn không biết nhiệm vụ của Hứa Nguyên Quân, Hứa Nguyên Quân vừa hỏi vậy, y liền biết nhiệm vụ của hắn là bảo vệ giáo sư Triệu, cái này làm y có chút bất an.

    “Hey, anh liên hệ em như vậy không thành vấn đề chứ? Không sợ bị tội phạm phát hiện à?”

    “Không sao. Nếu anh bị tập kích, anh biết ngay gián điệp là em.” Hứa Nguyên Quân không hề áp lực nói “Liền tính anh chết, cũng sẽ có người giải quyết em mà.”

    “Ê, gì kì vậy, lỡ anh bị tập kích thật thì sao hả!!”

    “Tóm lại, em đã biết, vừa vặn em là tân sinh đại học A, không dễ bị hoài nghi đâu.” Hứa Nguyên Quân nói: “Em giúp anh lưu ý phụ cận giáo sư Triệu có người nào khả nghi không chút ha.”

    “Em tận lực.” Nể mặt Chu Tuyền, Vệ Thư Tuân không cự tuyệt. Dù sao nhĩ lực y tốt, chỉ lắng tai nghe có thể nghe được rất xa, làm một tân sinh năm nhất bình thường, cũng không sợ bị ai hoài nghi.

    Thiết bị tăng cường tín hiệu đã ra hình dáng ban đầu, là một hộp nhỏ chỉ có kích thước nửa chiếc di động. Hộp dùng tấm inox, đánh bóng, mài, phun sơn xử lý cẩn thận. Hộp kim loại màu đen nhìn rất có chất cảm, Vệ Thư Tuân dùng màu thuốc trắng vẽ một con rồng mặt trên, càng lộ khí thế và tôn quý.

    Phùng Vĩ nhìn hộp, cười nói với Lưu Vĩnh Đông “Pin dự phòng năng lượng mặt trời đem tặng lúc trước, nếu dùng xác ngoài như vậy thì tốt rồi. Đảm bảo mỹ nữ kia sẽ không cự tuyệt.”

    Lưu Vĩnh Đông lắc đầu, lấy hộp qua, dựa theo bản vẽ thiết kế từng cái từng cái, thận trọng đem linh kiện sớm đã chuẩn bị gắn vào bên trong. Từ tính thực dụng mà nói, hộp này vẫn còn quá lớn. Nó to cỡ một nửa di động, căn bản không tiện mang theo trên người. Nhưng đây chỉ là vì tiện cho dự thi, nếu làm thương dụng, tỉ lệ này còn phải thu nhỏ lại, phỏng chừng phải nhỏ đến cỡ cái thẻ nhớ mới được.

    Thiết bị tăng cường tín hiệu đã thành hình, còn cần làm mấy lần thực nghiệm, sau đó chính là chụp ảnh, quét hình, dùng hòm thư báo danh. Những cái này đều không liên quan đến Vệ Thư Tuân, y chỉ phụ trách phụ việc với gom cho đủ số người. Nhưng mấy ngày nay được giáo sư Tôn Thành chỉ đạo quả thật học được rất nhiều, rõ ràng có thể tự giải quyết vấn đề, mọi người vẫn mỗi chạng vạng đến văn phòng giáo sư Tôn Thành tiếp nhận chỉ đạo.

    Dựa theo cách nói của Tôn Y, hắn cũng không thường xuyên có cơ hội được giáo sư Tôn chỉ dẫn, cho nên vẫn là nhân cơ hội học nhiều một ít.

    “Tớ nói nè, giáo sư Triệu…”

    Phùng Vĩ đột nhiên nhắc tới giáo sư Triệu, Vệ Thư Tuân thầm căng thẳng trong lòng, ngẩng đầu trừng hướng Phùng Vĩ. Phùng Vĩ không hề phát giác, tiếp tục nói: “Giáo sư Triệu dạy gì vậy, tớ thấy người trong tòa thực nghiệm đều thực tôn kính thầy ấy.”

    “Tớ cũng không rõ lắm.” Tôn Y đáp: “Nghe ba nói thầy là viện sĩ viện khoa học quốc gia, bên ngoài có phòng thí nghiệm và học viên của riêng mình. Thầy ở trường dạy là quang học điện tử, còn lại thì không rõ lắm.”

    “Nghe có vẻ rất lợi hại.” Phùng Vĩ tán một tiếng cũng không để ý nữa, chuyển hướng Vệ Thư Tuân: “Thư Tuân, lần trước em nói họp mặt làm quen đâu? Lúc nào bắt đầu?”

    Vệ Thư Tuân đẩy hắn ra: “Thi xong rồi nói sau, đừng vào lúc đó lại bị mất tập trung chứ.”

    “Sao mà gọi là mất tập trung.” Phùng Vĩ kêu lên: “Giờ quen đúng lúc luôn, đến lúc đó mời nhóm mỹ nữ đến cỗ vũ, chúng ta càng có thể giữ vững tinh thần!”

    Lưu Vĩnh Đông cùng Tôn Y quay đầu giả bộ không nghe thấy, Vệ Thư Tuân dở khóc dở cười. Đồng thời đáy lòng cũng nhẹ nhàng thở ra.

    Hai ngày trước khi y đến tòa thực nghiệm, nghe được một sinh viên ở ngoài hồ nước tòa thực nghiệm vừa đọc sách vừa nói “… Không cơ hội… Bên người có người, khó tiếp cận…”

    Bởi vì cách khá xa, nghiêng tai lắng nghe cũng nghe không rõ lắm, Vệ Thư Tuân cũng không dám đi qua nghe lén. Y cùng ba người Tôn Y như không có việc gì đi vào phòng thí nghiệm. Trong phòng làm việc, Vệ Thư Tuân liền gửi tin nhắn cho Hứa Nguyên Quân. Bởi vì không có gì dạy họ nữa, giáo sư Tôn Thành chỉ cố vũ vài câu liền kêu họ trở về, trước sau bất quá 10 phút. Khi Vệ Thư Tuân ra khỏi phòng, người bên hồ nước đã không thấy bóng dáng. Sau vài ngày cũng không gặp lại nữa.

    Vệ Thư Tuân phỏng chừng bị tóm mất rồi, bởi vậy không quản nữa. Lại hai ngày sau, ngẫu nhiên nghe được hai nữ sinh nói nhỏ: “Đầu lưỡi đã bị bắt, chắc đã kinh động chúng rồi nên không dám tới tìm giáo sư Triệu nữa.”

    “Mục tiêu có thể chuyển tới giáo sư Từ học viện Lý Công, chúng ta cũng có thể chuẩn bị triệt đi.”

    Cách hơn 10 mét, hai nữ sinh không phòng bị Vệ Thư Tuân, thấy y đến gần mới ngừng đề tài lại, giả bộ như không có việc gì bàn về chiếc váy mùa hè lưu hành năm nay.

    Vệ Thư Tuân nhẹ nhàng thở ra, nơi này là trường y, thật vất vả mời đứng đắn làm lại sinh viên, y không hy vọng trường mình xảy ra chuyện gì không tốt. Đám trộm không biết là ai kia có thể không đến là tốt nhất, tránh để một giáo sư đang sống ngon lành bị giết, hoặc bị bắt cóc, phỏng chừng sẽ gây nên rối loạn lớn trong trường, làm các sư sinh bất an.

    Không bao lâu sau, nhóm “sinh viên” vây chung quanh tòa thực nghiệm dần dần biến mất, Vệ Thư Tuân vẫn làm một sinh viên bình thường như cũ, toàn coi như chả hay biết gì. Thiết bị tăng cường tín hiệu đã thông qua thực nghiệm, vì thế bốn người cố ý leo lên núi một chuyến, thí nghiệm trên đỉnh núi không có tín hiệu, kết quả làm người ta vừa lòng.

    Quay lại video, tính cả tư liệu bốn người, một tấm hình thẻ sinh viên cùng gửi đến hòm thư liên quan, kế tiếp chỉ cần chờ bên đó gọi điện thông báo thôi.

    Chương 49: Tham gia trận đấu

    Điện thoại thông báo của bên ban tổ chức gọi đến vào hai ngày sau, thiết kế thiết bị tăng cường tín hiệu thông qua sơ thẩm, cũng thông báo cho họ thời gian dự thi chính thức. Cuộc thi thiết kế của sinh viên điện tử toàn quốc không phải một trận đấu nghiêm túc, ít nhất đối với sinh viên A mà nói thì không là. Trên diễn đàn trường có không ít người post bài, đề xuất các sinh viên thông qua sơ thẩm hẹn một thời gian cùng xuất phát, cũng có thể tiện chiếu ứng lẫn nhau.

    Loại thái độ này, nói là đi thi, không bằng bảo càng như đi dạo chơi ngoại thành. Giảng viên các khoa cũng không nói muốn họ giành lại vinh dự linh tinh gì, cũng không có thầy cô nào yêu cầu đi cùng, chỉ khi lên lớp nhắc nhở mấy điều cần chú ý khi thi mà thôi.

    Cùng ngày thi, dựa theo thời gian đã hẹn trên diễn đàn, tất cả người dự thi vào đúng 8h sáng tập hợp ở cổng trường. Tuy không có đặc biệt ước định, nhưng mọi người cùng nhau xuất phát cũng không có gì không tốt, bởi vậy bốn người Vệ Thư Tuân cũng tham gia tập hợp.

    Ba người Lưu Vĩnh Đông luôn không nổi bật gì trong lớp, họ có không ít bạn học cũng tham gia trận đấu, đột nhiên gặp mặt đều kinh ngạc hỏi: “Không thể nào, các cậu cũng thông qua sơ thẩm?”

    Vệ Thư Tuân an tĩnh xách thùng dụng cụ đứng một bên, trận đấu lần này y không giúp được gì, ngược lại học được rất nhiều, bởi vậy chủ động ôm hết mấy công việc tay chân. Đầu óc không giúp được cũng chỉ có ra sức thôi.

    Đến 8h30, cổng đại học A tổng cộng tụ tập hơn ba mươi người, dựa theo 5 người một tổ để tính, cũng có năm sáu tổ nhỏ, có lẽ còn nhiều hơn nữa do một ít tổ chưa tập hợp. Vệ Thư Tuân đã lên mạng tra Cuộc thi thiết kế của sinh viên điện tử toàn quốc, biết mấy trận đấu toàn quốc này, có vài trường sẽ khuynh hết toàn lực, cũng chỉ có thể cho ra được một trường một tổ, mà đại học A lại có gần 10, có thể thấy được trình độ khoa học kỹ thuật của đại học A thế nào rồi.

    Bởi vì thi đua thiết kế điện tử hàng năm tổ chức một lần, mà còn luôn diễn ra tại thành phố A, sinh viên đại học A đã sớm quen, cũng khó có lòng kính sợ gì cho nổi. Mọi người gần như là một đường nói cười ngồi xe lên đường, trên đường còn thanh thản giao lưu ý tưởng và tâm đắc thiết kế nữa chứ.

    Vệ Thư Tuân là sinh viên dự thi nhỏ tuổi nhất, mặt non chẹt không nói, còn nhu thuận xách thùng dụng cụ đi theo sau ba đàn anh, nhìn giống y tên hầu nhỏ đáng thương. Có mấy đàn anh năm tư nhìn không được liền giáo huấn: “Các em làm sao vậy, dụng cụ bắt mình cậu ta xách hết, không phụ một tay đi chứ?”

    Vệ Thư Tuân nhanh chóng xua tay: “Không sao, chỉ có một thùng thôi anh, không nặng.”

    Thùng dụng cụ trừ mấy cái tua-vít, đồng hồ vạn năng linh tinh ra, cũng chỉ có tác phẩm dự thi, thiết bị tăng cường tín hiệu cỡ nửa di động. Cả thùng cụng y như trống rỗng, việc của Vệ Thư Tuân chính là nhấc thùng tới trường thi mà thôi, chả khổ cực chút nào. Nhưng trong mắt đàn anh khác, Vệ Thư Tuân vẫn mang bộ dáng tên hầu nhỏ nhẫn nhục chịu khó.

    Sau khi tới sân đấu, một đàn anh năm tư đi ra dẫn dắt, mọi người đến trước sân khấu nhà văn hoá báo danh. Ban tổ chức đại khái cũng quá quen việc đại học A đi dự thi đại quy mô như vậy hàng năm, sớm có sắp xếp cho bọn họ, trực tiếp dành ra một khu vực. Mọi người từng người chọn một đài triển lãm bắt đầu trang trí.

    Cuộc Thi thiết kế Điện tử kỳ hạn 4 ngày, lấy hình thức triển lãm làm chủ. Các thầy cô trọng tài ban tổ chức căn cứ tư liệu dự thi, trong lòng sớm có tính toán, rồi lại căn cứ vật thật để tiến hành nhận xét. Triển lãm bất quá là lướt qua, dùng để hấp dẫn nhân khí thôi. Lúc bốn người đang bố trí đài triển lãm có người đưa tới một chai trà sữa.

    Vệ Thư Tuân tiếp nhận, vẻ mặt mê mang: “Đây là?”
    “Trà sữa Nam Sơn của tụi em đang trong kỳ khuyến mãi, tất cả tổ dự thi đều được tặng một chai.” tiểu thư khuyến mãi cười cực công thức hoá: “Tụi em đang có một điểm khuyến mãi ở trước cổng sân triển lãm, hoan nghênh các anh ghé qua, cũng chúc các anh giành được quán quân cuộc thi ạ.”

    “… Cám ơn.” Vệ Thư Tuân nhìn tiểu thư khuyến mãi đi xa, lại nhìn trên tường phòng triển lãm treo đầy quảng cáo, nói: “Tiền thưởng quán quân có một vạn, phí nhận quảng cáo bên tổ chức không biết thu nhiều ít, tương lai em mà có tiền, cũng muốn làm mấy cuộc thi thế này mới được.”

    “Vậy chờ lúc em có tiền rồi nói ha.” Phùng Vĩ dán một tấm áp-phích lên tường: “Mau tới phụ coi nào.”

    Đài triễn lãm của mỗi tổ đều là một ngăn nhỏ màu trắng và 1 chiếc bàn vuông không lớn, trang trí thế nào là do tổ dự thi tự phụ trách. Tổ đại diện trường học đến thi đều bình thường mà tương đối máy móc treo biểu ngữ “Đại học xxx tổ dự thi xxx ” lên. Tổ tự mình dự thi thì khá thiên mã hành không, các loại tranh vẽ xinh đẹp kỳ lạ, rối cũng có thể trở thành vật trang trí. Có mấy tổ còn chơi luôn cosplay.

    Tiểu tổ Vệ Thư Tuân dùng áp-phích truyện tranh, nhờ công ty quảng cáo vẽ vài nhân vật võ hiệp tay cầm thiết bị tăng cường tín hiệu, chữ trong khung là: Thiết bị tăng cường tín hiệu, trợ ta thiên lý truyền âm.

    Vệ Thư Tuân nhìn áp-phích nửa ngày, vẫn nhịn không được nói “Chữ trong áp phích quê dễ sợ.”

    “Có ngon em nghĩ một cái hay hơn đi.” Phùng Vĩ nói. Bọn họ đều là đám nam kỹ thuật, ngoài kỹ thuật ra đều vô dụng hết, căn bản nghĩ không ra cái gì hay hay. Vệ Thư Tuân cũng tám lạng nửa cân, chỉ có thể bất đắc dĩ buông tay.

    Hai ngày đầu người xem như mây, sinh viên học sinh các trường đều đến tham quan, bao quát cấp 3 tiểu học, thuần túy coi trận đấu lần này thành tiết giáo dục khoa học. Bốn người Vệ Thư Tuân cũng đều đụng phải bạn của các bên, phản ứng dành cho ba người Lưu Vĩnh Đông, Tôn Y, Phùng Vĩ được đến cơ bản đều là: “Không thể nào, cậu cũng tới dự thi?”

    “Các cậu sao lọt qua sơ thẩm được chứ?” Không biết là nhân duyên họ kém quá hay bình thường không nổi bật tới nỗi bị người ta coi thường nữa.

    Trái ngược với họ, nhân duyên của Vệ Thư Tuân tốt, trong lớp vẫn luôn được đối đãi như học sinh ưu tú, đám bạn cùng lớp nhìn thấy y, đều mang vẻ mặt mừng rỡ: “Thật lợi hại, Thư Tuân cư nhiên tham gia luôn cuộc thi thiết kế điện tử nha!”

    “Cố lên a, Thư Tuân cậu nhất định có thể giành được quán quân!”

    Tôn Y và Lưu Vĩnh Đông không có cảm giác gì, Phùng Vĩ ghen tị muốn chết, sau khi Trương Linh mang mấy nữ sinh chạy tới cố vũ, càng hung tợn bóp cổ y: “Thằng ranh, bạn nữ của em nhiều quá đi!”

    “Cô ấy là đối tượng làm quen trong cuộc gặp mặt đó.” Vệ Thư Tuân không thèm phản kháng: “Nếu anh đã có ý kiến, em sẽ suy xét hủy bỏ cuộc gặp mặt kia.”

    “Ha ha Thư Tuân áo em nhăn quá à.” Phùng Vĩ buông tay ra ngay: “Anh sửa lại cho em chút ha.”

    Hai ngày đầu đối với người dự thi mà nói thực nhàm chán, đến ngày thứ ba các trọng tài mới chính thức gặt hái. Máy chụp ảnh đi theo, hơn mười vị trọng tài chia làm nhiều tổ tiến hành thẩm tra. Một là thẩm tra vật thật có phù hợp tư liệu dự thi không, hai là vấn đề kỹ thuật và tư tưởng thiết kế, nếu cần, còn sẽ làm mấy lần thực nghiệm.

    Các trọng tài cơ bản đều ôm thái độ khẳng định với sinh viên thông qua sơ thẩm, phản ứng dành cho tất cả tác phẩm dự thi đều là gật đầu tán dương, hoàn toàn không nhìn ra có khác biệt gì, ai cũng không biết khi họ mỉm cười tán dương trong lòng nghĩ cái gì.

    Vệ Thư Tuân thấy hơi lo, tác phẩm của họ chỉ là một cái hộp nhỏ, sợi dây USB trên hộp kết nối với di động, khi khởi động có thể bắt được tín hiệu ở vùng núi không có sóng. Không có bất kì đặc tính bên ngoài gì, càng không có hiệu quả thị giác, sờ không được nhìn không tới. Bọn họ cũng không thể kêu trọng tài lấy di động chạy đến vùng núi không người để thí nghiệm đúng không?

    ______________________________________-

    Đc rồi, tui thừa nhận là dạo này máu thèm sến, thèm lãng mạng của tui lại dâng trào…. Thế là tui quyết định ngồi luyện phim, và tui chọn bộ gọi là kinh điển của kinh điển đc người người khen, nhà nhà khen, khen nứt đỗ vách, khen trào máu họng – Bộ Bộ Kinh Tâm…..

    ĐM, coi xong khóc như con điên, quả nhiên trái tim tui vẫn mong manh yếu cmn đuối như ngày nào, đặc biệt là cái tập cuối á….. Thấy ai cũng tội mà cũng đáng trách, cơ mà tui thích thập tam a ca dễ sợ cơ ><~ Thích nhất phim thích hơn cả nhân vật chính….

    Mà tui lảm nhảm vầy là vì quá thích cái kết trong phim nhá, tình hết rồi, duyên tận rồi thì đừng có kéo dài đến kiếp sau làm mẹ gì cho nó mệt cả… Có phim nào dạng quá khứ tương lai thế này thì thể nào cũng kéo đến hiện tại, gặp lại nhau, và sau tất cả chúng ta lại nối lại tiền duyên. Kết phim tự nhiên Tứ gia bước ra là tui chuẩn bị chửi rồi, ĐM, kiếp trước dây dưa hành nhau chưa đủ hay sao mà kiếp này còn gặp lại, tính “ám” con nhà người ta đến chừng nào hả ba. Ai dè chỉ có mình Nhược Hy tự mình đa tình đứng đó nhìn theo thôi. Mừng tết lớn =)))

    Mọi người nói tui ác á, ờ thì chắc tui ác thật =))) Tóm lại quan điểm của tui là, cho dù linh hồn có là kiếp trc kiếp sau nhưng họ đã không còn là 1 người nữa rồi, Nhược Hy yêu là Tứ a ca lạnh lùng bá đạo mà cố chấp của kiếp trước, còn cái con người của kiếp này chẳng qua là 1 hình bóng ngày xưa thôi. Kí ức dành và những gì từng trải mới là cái tạo nên một con người. Hai người có đến với nhau mà Nhược Hy chỉ nhớ về kiếp trc thì có công bằng cho cả hai ko?

    Tóm lại là tui rất ưng cái kết này, đúng nghĩa BE chứ ko dây dưa mệt mỏi. Hạnh phúc thì còn ráng mà kiếm kiếp sau để trùng phùng chứ đau khổ quằn quại quá thì thôi cứ quên đi đừng níu kéo để thêm đau thôi…..

    Thôi, lảm nhảm thế thôi a…

    Chương 50: Sự kiện ngoài ý muốn

    Rất nhanh có ba vị giám khảo đi đến trước bàn triển lãm của bọn Vệ Thư Tuân rồi cầm lấy thiết bị tăng cường tín hiệu nối vào di động, bấm vào vài dãy số xong liền gật gật đầu. Vệ Thư Tuân nhón chân đứng xem bên cạnh, đáng tiếc nhìn không ra gì.

    Giám khảo đại khái cảm thấy phản ứng của y khá thú vị, liền cười hỏi: “Trò này, có vấn đề gì sao?”

    “Xin em hỏi, có thể thử ra được sao?” Vệ Thư Tuân tò mò hỏi: “Nơi này là nội thành mà.” Có thể gọi điện thoại được là đương nhiên rồi.

    Giám khảo cười cười, rút thiết bị tăng cường tín hiệu ra, đưa di động cho Vệ Thư Tuân: “Nhìn.”

    “Hả?” Vệ Thư Tuân kinh ngạc nhìn tín hiệu trên di động hiện ra vạch không, y lấy điện thoại của mình ra, phát hiện vẫn là đầy.

    “Ha ha.” Giám khảo bật cười: “Có cách tăng cường tín hiệu, tự nhiên cũng có hệ thống chặn tín hiệu chứ em.”

    “Thì ra là thế.” Vệ Thư Tuân giật mình, xem ra ban tổ chức trận đấu thật tận tâm, chỉ một cái thiết bị nhỏ xíu của họ cũng cố ý làm hệ thống quấy nhiễu tín hiệu để thí nghiệm nữa chứ.

    Cuộc thi điện tử không thú vị như đã nghĩ, trừ vài món đồ chơi nhỏ vài tiểu tổ dự thi tự chế hơi gây một chút ồn ào ra, đa số đều là sản phẩm điện tử tử khí trầm trầm, trừ giám khảo ra thì người thường nhìn không ra tốt xấu. Khi bán kết chấm dứt, các giám khảo đưa tên tiểu tổ thông qua trận đấu trên màn hình lớn.

    Dự thi tổng cộng hơn ba trăm tổ, thông qua bán kết chỉ có mười lăm. Ngày thứ tư nhóm giám khảo lại tiến hành một lần thi đua kỹ thuật, tuyển ra top 3. Hạng nhất tiền thưởng một vạn, hạng hai tám ngàn, hạng ba năm nghìn. Những tổ sau cũng chỉ được thưởng giấy khen ưu tú.

    Thiết bị tăng cường tín hiệu về kỹ thuật mà nói rất nổi bật, nhưng thiết kế không có cảm giác đặc biệt làm mắt người sáng ngời, bởi vậy chỉ lấy được hạng hai, hạng nhất là thiết bị biến tần quang điện loại năng lượng mặt trời nhỏ của học viện Lý Công. Tiền thưởng tám ngàn chỉ là món nhỏ, sau khi trận đấu kết thúc, có người đề xuất mua lại độc quyền kỹ thuật của thiết bị tăng cường tín hiệu, giá là hai vạn.

    Vệ Thư Tuân không hiểu gì phương diện này, hai vạn trong mắt y đã rất cao, phải biết phí tổn nghiên cứu lần này còn chưa vượt qua hai ngàn, đương nhiên cũng bởi vì chỉ đạo kỹ thuật là ba của Tôn Y, không cần bọn họ trả phí chỉ đạo gì cả.

    Tôn Y đương trường cự tuyệt, mà như thế cũng bị bên tổ chức hào hứng đưa tin một đợt. Tuy tác phẩm dự thi có hơn ba trăm cái, nhưng có thể thực sự trở thành thương phẩm, được thương nhân nhìn trúng, cũng chỉ hơn mười, hơn nữa giá cả đưa ra đều không cao, đa số chỉ có trên dưới một vạn.

    Không nói vấn đề tiền, tóm lại mục đích dự thi đã đạt thành. Tôn Y, Lưu Vĩnh Đông hai tên tử trạch này rốt cục cũng nở mày nở mặt một lần trước đám sinh viên toàn trường, Phùng Vĩ hoạt bát thích chơi đùa, cũng không cần lắm. Hai vạn đối với sinh viên bình thường mà nói vẫn là rất nhiều, hơn nữa thiết bị tăng cường tín hiệu cũng được các giám khảo khen là hàm lượng kỹ thuật cao, còn có mấy công ty khoa học kỹ thuật đương trường muốn ký hợp đồng với bọn họ.

    Nhưng bọn Lưu Vĩnh Đông từ chối hết, khi cùng các sinh viên trường mình trở về mọi người có trao đổi số điện thoại cho nhau. Vệ Thư Tuân được nhiều số điện thoại nhất, tiểu tổ dự thi cơ bản đều là tiểu tổ sở thích cá nhân, bình thường không đủ người, nhưng lại không dám tùy tiện thêm người vào, sợ là tính cách chí hướng không hợp.

    Tính Vệ Thư Tuân sáng sủa biết làm người, bốn ngày thi đấu này đã đủ cho mọi người thừa nhận y, hơn nữa y không tùy hứng kiêu ngạo, làm mấy việc vặt cũng không oán giận, là người mới thích hợp tuyển nhận nhất. Lúc trao đổi điện thoại, không ít người đương trường liền mời Vệ Thư Tuân tham gia tiểu tổ của mình, Vệ Thư Tuân mỉm cười cự tuyệt từng người.

    Về tới trường không lâu, giáo sư Tôn Thành liền giúp họ liên hệ một người bạn trong công ty khoa học kỹ thuật thầy quen, cuối cùng thiết bị tăng cường tín hiệu lấy mười vạn bán đứt kỹ thuật. Tuy hàm lượng kỹ thuật của nó cao, nhưng nếu có phương hướng nghiên cứu, chế tạo ra cũng không phải quá khó. Phỏng chừng chỉ cần sản phẩm vừa tung ra thị trường, lập tức có thể nhìn thấy đống hàng fake rãi khắp đường. Mười vạn bán đứt kỹ thuật đã là giá cao nhất.

    “Thấp hơn trong dự đoán một chút, nhưng thôi bỏ đi, thứ này có tác dụng chủ yếu ở vùng núi, độ phổ biến ở thành phố không cao.” Phùng Vĩ quật quật tấm chi phiếu, hỏi Tôn Y: “Tôn Y, chúng ta nên đưa cho ba của cậu nhiêu ha?”

    “Ba không cần, đưa cái này cho ba đặt trong nhà là được rồi.” Tôn Y giơ giơ chiếc cúp thủy tinh trong tay lên: “So với tiền, ba càng thích tớ vẻ vang.”

    “Được rồi, chúng ta có rảnh mời thầy đi ăn cơm cảm ơn vậy.” Phùng Vĩ cũng không kiên trì, tiếp tục nói: “Vậy như luật cũ, trừ hai vạn làm kinh phí nghiên cứu, tám vạn còn lại, vừa vặn mỗi người chia hai vạn.”

    “Không cần cho em.” Vệ Thư Tuân lắc đầu: “Em cũng chẳng giúp được gì, ngược lại học được rất nhiều, sao lấy tiền của các anh được.”

    Nói thật tiền dành dụm của Vệ Thư Tuân đã không còn bao nhiêu, y thật sự rất muốn kiếm tiền, nhưng phải dựa vào chính mình. Bọn Tôn Y nguyện coi y là bạn, y không thể chiếm lợi không của bọn họ.

    “Hai vạn mà em không thèm luôn á?” Phùng Vĩ kinh ngạc: “Em là con ông cháu cha?”

    “Cút đi!” Vệ Thư Tuân đá hắn một đá: “Lần sau nếu em thật sự tham gia chế tác, anh mà dám không chia cho em, em cho anh khỏi ra cửa được luôn, nhưng lần này không cần.”

    “Vậy thì lấy ít chút.” Lưu Vĩnh Đông nghĩ nghĩ, nói “Chúng ta là một đoàn thể, hơn nữa em cũng giúp không ít, không chia một chút thì kì lắm.”
    “Đã nói không cần.” Vệ Thư Tuân không kiên nhẫn xách ba lô lên: “Thấy ngại, buổi họp mặt mấy ngày tới các anh bao hết là được rồi.”

    Thấy Vệ Thư Tuân mở cửa chuẩn bị rời đi, Lưu Vĩnh Đông nghiêm túc hỏi: “Thư Tuân, em xác định?”

    “Hả?”

    “Thật sự không cần đồng nào sao? Chúng ta là bạn, anh không muốn vì tiền mà sinh ra ngăn cách.”

    Không sợ nghèo mà sợ tài phú không đều. Tuy Vệ Thư Tuân chỉ làm chút việc vặt, không giúp được gì nhiều, nhưng ba người sợ trong lòng y có ý kiến, vẫn là tình nguyện chia đều với y hơn.

    Vệ Thư Tuân vừa nghe liền hiểu ý bọn họ, khoát tay: “Coi em là hạng người gì, mấy anh không thu học phí của em, chẳng lẽ em còn đòi tiền học của mấy anh? Lúc họp mặt mời thêm vài ly là được rồi!”

    Đóng cửa rời đi, một lát sau lại đẩy ra lần nữa: “Đúng rồi, nếu có ai chỉ vì hai vạn mà có ý kiến với các anh, loại bạn này không có cũng vậy thôi, các anh về sau đừng nhẫn nhịn mà cầu toàn.”

    Sau khi Vệ Thư Tuân rời đi, trong phòng yên tĩnh một khắc, Phùng Vĩ phát ra tiếng cười phốc phốc: “Thấy chưa hả, tớ đã nói Thư Tuân không là người như vậy.”

    “Ừm.” Tôn Y đẩy đẩy kính: “Chúng ta không nhìn lầm người.”

    Máy học tập tuyên bố nhiệm vụ trận đấu sinh viên thiết kế điện tử hoàn thành, cộng thêm nhiệm vụ học kỹ xảo công kích với Chu Tuyền, Vệ Thư Tuân nghĩ nghĩ, dứt khoát dùng hai nhiệm vụ này trao đổi cái bản vẽ webcam tương lai. Trước đó Vệ Thư Tuân luôn muốn sửa lại webcam, nhưng bởi vì nhiệm vụ không đủ để trao đổi, vẫn luôn dằn lại. Mặc dù có thiết bị chặn vĩnh từ, nhưng vật kia đụng cái là hư, không đảm bảo gì hết. Hơn nữa có liên quan đến chuyện con cháu tương lai, Vệ Thư Tuân còn muốn hỏi Vệ Thừa. Y chỉ biết mình lúc 45 tuổi sẽ nhận nuôi một đứa con trai, nhưng cụ thể vào lúc nào, ở đâu, bởi vì chuyện gì, đứa nhỏ có đặc điểm gì linh tinh, hoàn toàn không biết gì hết.

    Tương lai của y đã thay đổi, không biết còn có cơ hội gặp được đứa bé kia hay không, mọi chuyện tự nhiên phải hỏi rõ ràng. Để tiện nhất vẫn là sửa cho xong webcam, để tùy thời liên hệ.

    Hơn nữa hai nhiệm vụ lần này lấy ra trao đổi bản vẽ webcam của tương lai với máy học tập, phần thưởng lại sạch trơn. Vệ Thư Tuân tốn ba ngày mới đọc hiểu kỹ càng, mặc dù là kỹ thuật tương lai, nhưng phương diện điện tử hiểu một suy trăm, chỗ không hiểu Vệ Thư Tuân liền đi thỉnh giáo giáo sư Tôn Thành, có mấy lần đụng phải giáo sư Triệu, ông cũng vui tươi hớn hở chỉ cho y.

    Như thế tổng cộng tốn một tuần lễ, Vệ Thư Tuân cảm giác mình đã hiểu sơ sơ, mới nhân lúc cuối tuần tìm một căn phòng trống, đứng trong phòng mở thiết bị chặn vĩnh từ ra. Lấy webcam ra, thật cẩn thận sử dụng dụng cụ tháo, vừa kiểm tra vừa đối chiếu sơ đồ mạch điện trên màn ảnh hư không.

    May mà linh kiện webcam không có khuyết thiếu, chỉ là mấy chỗ khớp nối từ ngẫu hợp bị đứt, Vệ Thư Tuân lôi bút hàn điện trong ba lô ra, cẩn thận sửa lại từng cái. Có sơ đồ mạch điện cụ thể, tìm ra trục trặc không khó, nhưng ngặt nỗi công cụ không tinh tế bằng tương lai, sửa rất chậm, từ sáng làm mãi đến tối mới làm xong được hết.

    Vệ Thư Tuân vừa lòng buông bút hàn xuống, đóng nắp lại, ấn nút khởi động. Webcam sáng lên ánh xanh, sau đó xuất hiện màn hình 3D lập thể. Công năng trên đó bao gồm mấy mục quét hình, tia hồng ngoại, báo nguy dã ngoại, thông tin vân vân, thêm vào chức năng âm nhạc, điện ảnh và truyền hình, đáng tiếc bộ nhớ rỗng, không thì có thể coi điện ảnh tương lai rồi.

    Tiếc nuối rời khỏi mục điện ảnh và truyền hình, Vệ Thư Tuân nhấn mở mục liên lạc ra, phát hiện vài cái tên xa lạ trên đó, phỏng chừng là bạn của Vệ Thừa. Bên trong cũng có tên của Vệ Thừa. click kết nối vào tên Vệ Thừa, sau một tiếng bíp, webcam hiện ra chữ “Không liên lạc được”. Vệ Thư Tuân cũng không thất vọng, dù sao cách thời không, liên hệ không được là bình thường. Trước kia Vệ Thừa động một cái là xuất hiện mới không bình thường đó!

    Đeo webcam vào cổ tay phải, điều chỉnh dựa vào bản vẽ thiết kế, màn hình lập thể 3d biến mất, mặt ngoài cũng biến thành đồng hồ điện tử bình thường.

    Vệ Thư Tuân vừa lòng nâng cổ tay phải lên: “Máy học tập, tao thấy công năng của cái này còn ghê hơn mày đó.”

    “Tôi không phụ trách giải trí.” Máy học tập lạnh nhạt nói.

    “Cho nên mày mới suýt bị tiêu hủy.” Vệ Thư Tuân một bên gom công cụ, một bên trêu chọc: “Mày nên có chút tinh thần giải trí, như vậy học sinh mới thích mày nổi.”

    “Tôi không phụ trách giải trí.” Máy học tập vẫn lạnh nhạt như cũ.

    “Được rồi được rồi, mày có điện ảnh tương lai không?” Vệ Thư Tuân lúc này mới nhớ tới mình có thể moi đồ từ máy học tập, chỉ dùng để học rất buồn tẻ, được coi phim của tương lai cũng là động lực không tồi a, chỉ vì được coi phim y sẵn sàng hoàn thành càng nhiều nhiệm vụ đó chứ.

    “Có, nhưng tôi không phụ trách giải trí.” Máy học tập nhấn mạnh lần nữa.

    “Tao biết rồi.” Vệ Thư Tuân xách ba lô lên, huýt sáo đi ra khỏi phòng: “Nếu mày lấy ra ngay từ đầu, tao khẳng định không cần mày ép cũng sẽ vô cùng vui vẻ làm xong bài tập nha.”

    “Giải trí không phù hợp mục tiêu nhiệm vụ.” Máy học tập nhắc nhở Vệ Thư Tuân: “Người trầm mê giải trí không thể trở nên “Vĩ đại”.”

    “Rồi rồi, tao biết, ngẫu nhiên thôi mà.” Vệ Thư Tuân sờ sờ cái bụng đói, y bận cả ngày, cơm trưa cũng không kịp ăn, bụng đã đói đến réo ỏm tỏi rồi.

    Ra ngoài trường tùy tiện mua mấy xâu thịt nướng, Vệ Thư Tuân vừa ăn vừa đi vào trường. Dưới lầu ký túc xá có một nhà ăn nhỏ, tới đó trực tiếp gọi một phần thức ăn nhanh càng tiện. Nghe nói cơm thịt bò nạm họ mới làm mùi vị không tệ. Hẹn với Trương Linh ngày mai họp mặt, địa điểm là khách sạn cao cấp trung tâm thành phố, không biết có ăn ngon như ở nhà hàng Chu Tuyền đặt không. Chu Tuyền thì không nấu cơm, đều là gọi đưa tới, mùi vị rất tuyệt… Cũng không biết Chu Tuyền hoàn thành nhiệm vụ chưa, lúc nào về đến đây nữa.

    Vệ Thư Tuân xách xéo ba lô, chậm rãi đi qua tòa thực nghiệm của nghiên cứu sinh, nhìn thấy giáo sư Triệu đang xách một chiếc túi công văn đi ra. Hai ba phát là gặm hết xâu thịt, ném mấy cái que vào thùng rác, Vệ Thư Tuân chạy chậm tới: “Giáo sư Triệu, hôm nay thầy không nghỉ ạ?”

    “Có mấy số liệu thực nghiệm phải xác định.” Giáo sư Triệu cười hỏi Vệ Thư Tuân: “Thế nào, em muốn đi hẹn hò à?”

    “Vừa về thầy.” Vệ Thư Tuân cũng không giải thích nhiều, hỏi: “Giáo sư, có cần em xách hộ không ạ?”

    “Không không, laptop thôi, cũng không nặng.” Giáo sư Triệu lắc đầu, cười đi về phía trước, Vệ Thư Tuân đi theo bên cạnh ông. Cái Giáo sư Triệu nghiên cứu là kỹ thuật quang học, khi sửa webcam tương lai, đã chỉ cho Vệ Thư Tuân không ít thứ, bởi vậy tuy quen biết không lâu nhưng Vệ Thư Tuân vẫn rất tôn kính thầy.

    “Lần trước em nghiên cứu chiều hướng của kính hiển vi điện tử có kết quả không?” tâm tư của giáo sư Triệu không rời khỏi nghiên cứu, thầy hỏi Vệ Thư Tuân: “Cái này đã vượt qua chuyên ngành của em thì phải, có thấy khó không?”

    “Không có ạ, em chỉ tò mò nghiên cứu một chút thôi.” Vệ Thư Tuân nhìn chiếc đồng hồ trên cổ tay phải. Trước đó hỏi thầy toàn mượn cớ mình thấy hứng thú với quang học thông tín, đem trục trặc của cái webcam phân cách ra mà hỏi. Giáo sư Tôn Thành và giáo sư Triệu đều không chê y là tân sinh năm nhất trái ngành, ngược lại chỉ đạo rất kỹ càng, đó cũng là nguyên nhân Vệ Thư Tuân tôn kính bọn họ.

    “Thầy lại thấy vấn đề của em rất có giá trị nghiên cứu.” Giáo sư Triệu nói: “Ví dụ như hệ thống đèn tín hiệu Nanocrystalline, trọng tố với hai thành ống nano cacbon Y, thầy trở về cẩn thận ngẫm lại, phát hiện hoàn toàn có thể thành lập. Nếu nghiên cứu thành công, nói không chừng sẽ là một bước nhảy trọng đại trong lịch sử thông tín hiện đại.”

    “…” Vệ Thư Tuân nhịn không được lau lau mồ hôi trên trán. Không hổ là giáo sư chuyên nghiệp, chỉ thông qua mấy vấn đề cư nhiên tìm ra phương hướng nghiên cứu rồi.

    “Bụp!!”

    Chuẩn bị đi đến bãi đỗ xe, Vệ Thư Tuân đột nhiên nghe được một tiếng vang. Tiếng động còn cách một khoảng, nhưng nhĩ lực y tốt, nghe được rất rõ ràng. Hơn nữa y biết đây là tiếng động gì—— là tiếng súng hãm thanh nghe thấy lúc trước -khi giúp Lữ Hinh.

    “Giáo sư Triệu!” Vệ Thư Tuân ngăn giáo sư Triệu lại, nghiêm túc giơ tay lên ra hiệu im lặng. Giáo sư Triệu há mồm muốn hỏi, nhìn sắc mặt y, an tĩnh lại.

    “Bụp bụp!!” Tiếng súng.

    “A!!” Có người đau đớn hô lên.

    “X gọi số 1, tình huống khẩn cấp, sâu trở lại Đại học A, phái người đến đây ngay lập tức.”

    Giọng của Chu Tuyền!

    Vệ Thư Tuân lôi kéo giáo sư Triệu, dùng khẩu hình nói lui về phía sau, hai người chậm rãi rụt lại tránh đi bãi đỗ xe. Hai ngày trước Hứa Nguyên Quân đã rời đi, nghe nói họ đã mai phục thành công đại học Lý Công, cho nên nhiệm vụ hoàn thành nên rút khỏi. Đương nhiên những điều này Hứa Nguyên Quân sẽ không nói cho Vệ Thư Tuân, là y thính tai, trong lúc vô ý nghe được.

    Không ngờ những người đó lại quay lại Đại học A, phỏng chừng họ chuẩn bị mai phục giáo sư Triệu ở bãi đỗ xe, lại ngoài dự kiến bị Chu Tuyền tới tìm y phát hiện!

    Người tới không chỉ có một, tình huống của Chu Tuyền nguy cấp, Vệ Thư Tuân đầy lòng lo lắng nhưng tự biết giúp không được gì, duy nhất có thể làm chính là nhanh chóng che chở giáo sư Triệu rời đi, để khỏi trở thành liên lụy.

    Hai người rời đi hơn mười mét, đồng thời xoay người muốn chạy, lúc này thình lình nghe một tiếng hô to: “Giáo sư Triệu!”

    Thuộc truyện: Kỹ thuật trạch hệ thống