Kỹ thuật trạch hệ thống – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Kỹ thuật trạch hệ thống

    Chương 51: Nguy hiểm ập tới

    Vệ Thư Tuân hận không thể giết người, một người đàn ông chừng tam mươi tuổi, đeo kính đen từ đối diện chạy chậm tới, vừa chạy vừa hô to: “Giáo sư Triệu, xin ngài chờ chút.”

    Vệ Thư Tuân nghe được bãi đỗ xe bỗng im ắng đi, sau đó tiếng bước chân bắt đầu dời về hướng bên này. Hiển nhiên người bên đó đã phát hiện giáo sư Triệu ở đây.

    “Giáo sư, đi mau.” Vệ Thư Tuân mặc kệ người đàn ông kia, lôi kéo giáo sư Triệu bỏ chạy. Giáo sư Triệu dù sao cũng lớn tuổi, chạy rất chậm, không được mười thước đã bị tên kia giữ chặt.

    “Ê, cậu làm gì, sao cậu lại lôi giáo sư chạy, lỡ giáo sư Triệu có sơ xuất gì thì làm sao!”

    “Câm miệng!” mặt Vệ Thư Tuân xanh mét, hận không thể hất ngã người đàn ông này. Nhưng mặt sau có đám bắt cóc không rõ thân phận, y lại không dám để gã này lại, không khéo lại xảy ra tai nạn chết người.

    “Thái độ vậy là sao?” Người đàn ông kia thấy Vệ Thư Tuân hung tợn trừng mình liền chống nạnh quát to: “Có giáo dục không hả, cậu năm mấy, ngành nào? Tôi muốn tìm chủ nhiệm của cậu trách cứ…”

    “Câm miệng, Ngô Hoành Kiệt.” Giáo sư Triệu cũng rõ ràng giờ không là lúc la lối, giữ chặt hai người bước nhanh: “Thầy chạy không nổi, hai em chạy mau đi.”

    “Không được.”

    “Cái gì?”

    Vẻ mặt Giáo sư Triệu đầy bất đắc dĩ, ông lớn tuổi, chỉ đi nhanh vài bước đã thở hồng hộc: “Đừng hỏi, không muốn chết thì chạy mau đi.”

    “Giáo sư em cõng thầy.” Vệ Thư Tuân cúi người xuống, lại bị giáo sư Triệu dùng sức đẩy ra: “Đi mau đi mau.”

    Ngô Hoành Kiệt còn chưa hiểu xảy ra chuyện gì, đi hai bước, rồi lại chần chờ hỏi: “Vậy giáo sư Triệu, hạng mục lần trước tôi xin…”

    “Tôi phê chuẩn, cậu đi mau đi mau.”

    Vệ Thư Tuân sao có thể bỏ mặc giáo sư Triệu mặc kệ chứ, y tuy không phải người tốt lành Lục Vân Tiên gì, nhưng tuyệt đối không phải dạng nhát gan sợ phiền phức. Giáo sư Triệu là người y tôn kính, y sao có thể biết nguy hiểm còn bỏ ông lại. Không nói hai lời, Vệ Thư Tuân ép cõng giáo sư Triệu lên, thể trọng ông không nhẹ, y chạy rất chậm, nhưng cũng không chịu buông xuống.
    Ngô Hoành Kiệt bước theo bọn họ vài bước, nghi kỵ nhìn Vệ Thư Tuân khẩn trương cõng giáo sư Triệu chạy qua bên người, lại nhìn bốn phía vắng lặng, rốt cục ý thức được tình huống hình như không đúng lắm, lập tức xoay người bỏ chạy.

    Đáng tiếc đã không kịp rồi.

    Từ bãi đỗ xe nhào ra hai bóng người cao lớn, trong nháy mắt liền đuổi theo, lướt qua bên người Ngô Hoành Kiệt quất gậy điện một cái, Ngô Hoành Kiệt kêu ré một tiếng run rẩy ngã xuống đất. Hai người đều mặc đồ đen, còn che mặt, ăn diện như cảnh sát chống bạo loạn, tư thế chạy nhanh cũng rất giống quân nhân. Tên bên trái cầm gậy điện đánh vào giáo sư Triệu, Vệ Thư Tuân cảnh giác lắc mình né qua, tên bên phải tay không bổ mạnh vào gáy y. Chắc là thấy họ một là ông lão một là sinh viên, cho nên hai gã đều không hề dùng vũ khí.

    Vệ Thư Tuân không bỏ qua cơ hội, nhấc chân quét ngang một cái, đá vào 1 tấc dưới rối đối phương. Bộ vị trọng điểm Chu Tuyền đã từng dạy, công kích nơi này sẽ trùng kích ổ bụng người bị đòn, ảnh hưởng động tĩnh mạch, khiến thân thể hắn mất nhạy.

    Quả nhiên công kích có tác dụng, chỉ vội vàng đá một cái, tên to con kia liền ngã xuống đất, muốn đứng lên, nhưng hình như quá mức đau đớn, tay chân như nhũn ra. Tên còn lại bắt đầu cảnh giác, uy hiếp mà tới gần Vệ Thư Tuân.

    “Em buông thầy xuống tự chạy mau.” Giáo sư Triệu giãy dụa muốn leo xuống, Vệ Thư Tuân như nguyện buông ông ra, nhưng không có chạy, cởi ba lô ném vào tên kia, đồng thời cũng nhào tới.

    Kỹ thuật đánh nhau của Vệ Thư Tuân không tồi, hồi quân sự cũng đánh với huấn luyện viên đến khó phân thắng bại, nhưng kỳ thật là huấn luyện viên nhường. Nếu thật sự muốn giết người, huấn luyện viên có vô số cách có thể xử gọn y. Hiện giờ chính là tình cảnh này, đối phương sau khi phát hiện Vệ Thư Tuân không dễ giải quyết, lập tức hạ sát thủ. Nếu không phải Vệ Thư Tuân trốn nhanh, khẳng định đương trường bị mất mạng, may là thế nhưng vẫn bị chém trúng.

    “Đoàng!!”

    Gã to con lao tới đột nhiên ngã oạch xuống, Chu Tuyền vội vàng chạy tới, đến gần mới nhìn rõ thanh niên thiếu chút nữa bị giết vừa rồi cư nhiên là Vệ Thư Tuân, trong nháy mắt sắc mặt hắn trắng bệch ra.”Thư Tuân, sao cậu lại ở chỗ này?!”

    Vừa rồi nếu hắn chậm một chút Thư Tuân liền toi mạng rồi!

    Tuy trong lòng lo lắng, Chu Tuyền cùng lúc kêu lên tên của Vệ Thư Tuân, cũng đưa tay bắn thủng đầu một tên khác.”Phía sau còn có người, đi mau.”

    Vừa nhấc chân, đằng sau đã vang vài tiếng súng bụp bụp. Trước người là Vệ Thư Tuân, Chu Tuyền không thể trốn, hắn hất ngã giáo sư Triệu và Vệ Thư Tuân xuống, đặt bọn họ ở dưới thân, hắn thì xoay phắt lại bắn trả hai phát.

    Vệ Thư Tuân vừa sờ lưng Chu Tuyền, cảm giác trên tay ướt đẫm, là máu của Chu Tuyền.”Chu Tuyền, anh bị thương?!”

    “Câm miệng, chạy mau!”

    “Các em đừng lo cho thầy, đi mau!” Giáo sư Triệu lớn tuổi chạy không nổi, vừa rồi Chu Tuyền đẩy thầy quá mạnh, lại ngã không nhẹ. Ông tự biết chạy không thoát, dùng sức đẩy mạnh Chu Tuyền và Vệ Thư Tuân: “Chạy mau!”

    Kỳ thật tình huống hiện tại ai cũng chạy không thoát, bãi đỗ xe lao ra năm sáu cao to, tất cả đều tay cầm súng hãm thanh. Chu Tuyền chỉ có một khẩu súng, Vệ Thư Tuân một sinh viên bình thường, giáo sư Triệu một ông cụ, chạy sao mà nhanh hơn được súng?

    Nơi này không có chỗ nào để nấp vào, phía sau chính là Vệ Thư Tuân và giáo sư Triệu, Chu Tuyền chỉ có thể dùng thân thể của mình đỡ cho hai người họ. Hắn bắn trúng hai tên, đồng thời cũng trúng đạn vào tay, súng lục rơi xuống đất. Vệ Thư Tuân nhào qua nhặt súng lên, mấy chuỗi đạn lập tức bắn về phía y.

    “Thư Tuân!”

    Chu Tuyền không chút suy nghĩ, bổ nhào lên người Vệ Thư Tuân che chở.

    “Xẹt xẹt xẹt xẹt!”

    Chu Tuyền đã sẵn sàng đón nhận cái chết, nhưng trên người hoàn toàn không có cảm giác đau. Đột nhiên nghe được tiếng xẹt xẹt rất nhỏ, hắn nghi ngờ ngẩng đầu, liền thấy không trung thoáng hiện một màn hình trong suốt, trong nháy mắt hòa tan viên đạn rồi biến mất.

    “Máy học tập?” Chu Tuyền nghe thấy Vệ Thư Tuân nghi hoặc nói nhỏ. Nhưng hiện tại không phải lúc hỏi gì, Chu Tuyền dùng tay trái không bị thương nhặt súng lên. Đạn không bắn trúng mục tiêu, đám bắt cóc hơi bất ngờ. Nhưng trường hợp hỗn loạn, bọn họ cũng chỉ nghĩ là quá hấp tấp nên bắn hụt, thấy Chu Tuyền xoay người, lập tức nổ súng.

    Đạn bắn về phía Vệ Thư Tuân, máy học tập sẽ đi ra ngăn cản, bắn về phía Chu Tuyền, máy học tập không thèm lo. Viên đạn quá nhanh, Vệ Thư Tuân chỉ kịp gọi “Máy học tập!”, Chu Tuyền đã trúng đạn ngã xuống đất. Trước khi ngã xuống, hắn đã bắn chết một tên bắt cóc.

    May mà máy học tập vẫn giúp đỡ chút, mấy viên đạn bị màn hình hư không của nó bắn ra làm tan rã, nhờ vậy Chu Tuyền không chết ngay tai chỗ. Nhưng dù sao Chu Tuyền cũng trúng đạn, sắc mặt tái nhợt mất đi ý thức, máu tươi chảy xuôi trên mặt đất. Đám bắt cóc tự nhiên cho rằng Chu Tuyền đã trúng vô số phát, cả xem xét hắn sống hay chết cũng lười. Năm tên may mắn còn tồn tại xúm lại, hai người chế trụ giáo sư Triệu, xác nhận tướng mạo của ông xong, gật gật đầu. tên cầm đầu nâng súng lên, nhắm vào trán Vệ Thư Tuân.

    “Dừng tay.” Giáo sư Triệu cố giữ trấn định, nghiêm túc nói: “Buông người này ra, không thì các người cái gì cũng khỏi nghĩ đến!”

    Tên cầm đầu thu súng về, ra hiệu với đám thuộc hạ, người nọ nhặt gậy điện trên đất lên rồi khởi động, vươn tay ném vào Vệ Thư Tuân. Mấy khẩu súng chỉa vào mình, Vệ Thư Tuân không dám trốn, chỉ cảm thấy một cơn đau tê người ập tới, nháy mắt liền mất đi ý thức.

    Chương 52: Khẳng khái chịu chết

    Khi Vệ Thư Tuân tỉnh lại đã phát hiện mình nằm trên mặt đất, căn cứ tư thế cứng ngắc này mà nói, phỏng chừng là bị người ta tùy tay ném xuống đất. Vệ Thư Tuân chậm rãi ngồi dậy, đánh giá bốn phía. Cái nhìn thấy trước mắt là một phòng trống rỗng cái gì cũng không có, cả cửa sổ cũng không, bởi vậy có vẻ cực kỳ u ám. Trên đỉnh đầu chỉ có một bóng đèn sợi tóc, vô hình gây cho người ta cảm giác áp lực mà sợ hãi.

    Bên cạnh là Ngô Hoành Kiệt hôn mê bất tỉnh đang nằm, giáo sư Triệu không biết tung tích. Vệ Thư Tuân dùng sức lắc hắn cho tỉnh, muốn hỏi hắn có biết đang tình huống nào không. Nào biết Ngô Hoành Kiệt tỉnh lại liền kinh hoảng kêu to: “Đây là đâu? Sao tôi lại ở chỗ này?”

    Qua mấy phút sau, mới hơi tỉnh táo lại, nhớ tới chuyên trước khi hôn mê, hung tợn lao về phía Vệ Thư Tuân: “Đều là các người liên lụy tôi, vì cái gì những người đó cả tôi cũng bắt cóc chứ”

    “Câm miệng.” Vệ Thư Tuân không kiên nhẫn đá văng hắn ra, Ngô Hoành Kiệt chỉ giỏi bắt nạt kẻ yếu, thấy Vệ Thư Tuân xuống tay không lưu tình cũng không dám trêu chọc y, chỉ vừa kinh vừa sợ mà oán giận: “Đều là do các người liên lụy, ê, người nhà cậu sẽ đưa tiền chuộc tới đúng không, tôi thì không có tiền đâu!” Hắn còn tưởng đây chỉ là vụ bắt cóc bình thường.

    Vệ Thư Tuân mặc kệ hắn, đánh giá chung quanh căn phòng rỗng rộng to lớn này, đồng thời hạ lệnh cho máy học tập trong ý thức: “Máy học tập, quét hình cảnh vật chung quanh.”

    Phạm vi quét của máy học tập không quá lớn, tối đa là trong đường kính hai mươi mét với tâm là người sử dụng. Nhưng vậy đã đủ cho Vệ Thư Tuân thấy rõ cơ cấu toàn bộ căn nhà.

    Nơi này là tầng hầm của một biệt thự, ngoài cánh cửa sắt nặng trịch có hai tên to con đeo súng đứng canh, ngoài tầng hầm là một hành lang rất hẹp, cuối hành lang có một cầu thng cong lên trên nối thẳng vào bếp. Lối vào phòng bếp có ngồi một tên, đi ra ngoài chút, là đại sảnh có năm người, mỗi người một máy giám thị, giám thị động tĩnh mỗi đoạn đường. Trong phòng ngủ trên lầu hai có bốn người. Trong đó một người bị trói ở giữa, cúi thấp đầu, ngực lên xuống quá nhẹ, tình huống không tốt lắm.

    Những tên cao to này có người Châu Á, cũng có Âu Châu, hành động rất chuyên nghiệp, mang theo vẻ lưu loát của quân nhân. Một người Châu Âu trong đó đang ngồi trước laptop của giáo sư Triệu gõ gõ gì đó, một người khác hỏi giáo sư Triệu mấy câu, hình như không được câu trả lời, liền cho giáo sư Triệu một đấm.

    Vệ Thư Tuân nhíu mày, tầng hầm đại khái đã dùng vật cách âm, y không nghe thấy bên trên nói cái gì. Nếu những người đó muốn tư liệu hoặc kỹ thuật gì, theo Vệ Thư Tuân thấy còn không bằng cho chúng đi, giữ được cái mạng quan trọng hơn. Nhưng giáo sư Triệu hiển nhiên không nghĩ như vậy, trong khoảng thời gian Vệ Thư Tuân choáng xỉu, ông chịu không ít tra tấn, trên mặt đều là máu, áo sơmi trắng cũng loang lổ đầy, nhìn rất rợn người. Đối mặt câu hỏi của kẻ bắt cóc, ông vẫn như cũ ngậm miệng không nói.

    Người giám thị ở lầu một hình như phát hiện cái gì, nối bộ đàm, sau khi lầu trên nhận được, lập tức kéo giáo sư Triệu vào tầng hầm.

    Ngô Hoành Kiệt vốn đang lao thao oán giận, thấy giáo sư Triệu đầy người là máu bị tha vào, sợ tới mức chân nhũn ra, ngồi bệt xuống đất không dám hó hé một tiếng. Vệ Thư Tuân thấy chúng muốn ném giáo sư Triệu xuống đất, vội đi đón lấy. Giáo sư Triệu tuy nhìn thê thảm, nhưng vẫn còn tỉnh táo, nhìn thấy Vệ Thư Tuân liền lộ ra một nụ cười an tâm.

    “Giáo sư Triệu, chỉ nói ra vài cái tên thôi, vì sao ông phải cứng đầu như vậy chứ?” Một người đàn ông tóc nâu hơn ba mươi tuổi đi tới, dùng tiếng Trung trơn tru nói chuyên, nâng nâng tay, liền có hai tên đi tới, mỗi tên đem Vệ Thư Tuân và Ngô Hoành Kiệt vặn tay đè xuống đất.

    Vệ Thư Tuân ngược lại có thể phản kháng, nhưng trên người đối phương có súng, Vệ Thư Tuân cũng không dám tùy tiện trêu chọc. Ngô Hoành Kiệt thì sợ tới mức la to: “Không liên quan tới tôi, không liên quan tới tôi!”

    Giáo sư Triệu dùng sức chống tay đứng dậy, bảo: “Thả bọn họ, bọn họ cái gì cũng không biết.”

    Ông vừa dứt lời, chợt nghe một tiếng rắc, cánh tay trái của Vệ Thư Tuân và Ngô Hoành Kiệt đều theo đó mà bị bẽ gãy. Vệ Thư Tuân kêu rên, mồ hôi lạnh ứa ra trên mặt. Ngô Hoành Kiệt càng không cần phải nói, thê thảm khóc rú lên.

    Giáo sư Triệu lộ vẻ mặt không đành lòng, quay đầu. Người đàn ông tóc nâu lạnh như băng nói: “Thằng học trò của ông tối qua bảo vệ ông lắm đúng không, chẳng lẽ ông không suy nghĩ cho nó à? Nếu ông nói ra tư liệu tôi muốn, tôi liền thả tụi nó, thế nào?”
    Giáo sư Triệu lắc đầu: “Tôi sẽ không nói.”

    Tên tóc nâu nhún nhún vai: “Cho ông nửa tiếng suy xét, sau nửa tiếng, nếu ông còn không nói, tôi giết cả ông và thằng học trò.” Hắn nhìn về phía Vệ Thư Tuân và Ngô Hoành Kiệt: “Nếu tụi mày muốn sống, liền khuyên nhủ thầy tụi mày đi.”

    Cửa sắt đóng lại lần nữa, Vệ Thư Tuân chậm rãi bò lên, đỡ lấy cánh tay trái mất đi tri giác, bẽ bẽ vài cái, đã về vị trí cũ. May mà đối phương không để họ vào mắt, chỉ bẽ lệch đốt xương, mà không bẽ đứt. Nếu không thật sự khóc không ra nước mắt, liền tính y học phát triển có thể nối lại, nhưng cũng đủ làm người ta đau chết rồi.

    Giúp Ngô Hoành Kiệt bẽ lại tay, Ngô Hoành Kiệt cứ rú lên, rồi vẫn ôm cánh tay nằm trên mặt đất rên hừ hừ. Vệ Thư Tuân mặc kệ hắn, lại nhìn vào giáo sư Triệu.

    “Giáo sư Triệu, thầy có khỏe không?”

    Giáo sư Triệu lắc đầu, áy náy nói: “Xin lỗi, liên lụy các trò.”

    “Bọn họ muốn cái gì?” Vệ Thư Tuân hỏi trắng ra: “Thầy không thể cho họ sao? Có cái gì quan trọng hơn mạng mình chứ?”

    “Không thể đưa.” Giáo sư Triệu lắc đầu không nói.

    “Giáo sư Triệu, cứu tôi.” Ngô Hoành Kiệt đứng lên, mặt đầy nước mắt: “Tôi không thể chết được, bọn họ muốn cái gì thầy cứ đưa cho họ đi, cầu xin thầy, tôi không muốn chết đâu!”

    “Tôi cũng không muốn chết.” Vệ Thư Tuân thản nhiên nói, nhưng không khuyên giáo sư Triệu nữa. Nhìn từ hành vi kiêu ngạo của đám người này tối qua, chúng căn bản không có khả năng để lại người sống, đưa thứ chúng muốn ra, bất quá là tranh thủ chút hy vọng sống mà thôi. Dựa vào chút hy vọng này còn không bằng nhờ vào máy học tập.

    “Giáo sư Triệu có thể nói cho em biết, bọn họ làm to chuyện như vậy, là muốn cái gì không? Nếu phải chết, ít nhất em muốn biết tại sao mình chết, có đáng hay không?”

    Giáo sư Triệu ngẩng đầu, nhìn về phía Vệ Thư Tuân còn trẻ tuổi, và Ngô Hoành Kiệt đầy mặt cầu xin, chậm rãi nói: “Là một loại đạn đạo laser kiểu mới, nếu nghiên cứu chế tạo thành công, uy lực của nó thậm chí vượt qua đầu đạn hạt nhân. Thầy chỉ là kỹ sư ngoại vi, ngoại vi có hơn hai trăm kỹ sư, mọi người lấy các loại lý do tham gia nghiên cứu bí mật, hoàn thành xong phân tán trở về. Trung tâm nghiên cứu thật sự còn đang bí mật tiến hành.”

    “Nhưng không biết vì cái gì, chuyện này bị thế lực nước ngoài biết được, hơn nữa danh sách kỹ sư ngoại vi bị lộ. Bọn họ muốn từ chỗ thầy lấy được tư liệu nghiên cứu, vị trí căn cứ và tên nghiên cứu viên trung tâm. Các nghiên cứu viên có người thân, bản thân họ cũng không phải lúc nào cũng trong vòng bảo bộ, bất kể thế nào, thầy không thể bán đứng bọn họ.”

    Nói tới đây, giáo sư Triệu xin lỗi nhìn về phía Vệ Thư Tuân và Ngô Hoành Kiệt: “Xin lỗi đã làm liên luỵ các trò, nhưng vì tương lai đất nước, xin các trò hãy chấp nhận hy sinh!”

    Ngô Hoành Kiệt ngẩn ra, rồi hỏng mất mà bắt lấy giáo sư Triệu lay động: “Đừng mà giáo sư Triệu, tôi còn trẻ, tôi không muốn chết. Xin thầy nói cho họ biết đi, họ muốn cái gì thì cho họ, tôi không thể chết ở chỗ này a!”

    “…” Vệ Thư Tuân không phải người có tâm ái quốc cao lớn gì, cũng không có dũng khí khẳng khái chịu chết, kỳ thật y cảm thấy nói ra tên những người đó cũng không sao, bọn họ khẳng định được trọng điểm bảo hộ, thế lực ngoại cảnh không tất có thể xuống tay. Nhưng giáo sư Triệu thà chết cũng không chịu nói, y tôn trọng lựa chọn của ông. Đương nhiên, nếu không có máy học tập, chắc y cũng chả trấn định vậy nổi đâu.”Máy học tập, nhờ vào mày.”

    “Bảo vệ cậu không thành vấn đề.” Máy học tập cứng nhắc nói “Nhưng sau khi chạy đi, cậu cũng sẽ gặp đuổi giết càng nguy hiểm hơn.”

    Vệ Thư Tuân giật mình, đăm đăm mà nghĩ. Nếu y bình an vô sự chạy khỏi làn súng bắn, cho dù nhìn không thấy máy học tập, những người này cũng có thể đoán ra trên người y có thứ gì ghê gớm, đến lúc đó cái y gặp phải, chỉ có thể là ám sát và bắt cóc vô tận.

    Bên kia Ngô Hoành Kiệt còn đang khóc gào, cầu xin ban đầu biến thành uy hiếp, cư nhiên còn bóp cổ giáo sư Triệu. Vệ Thư Tuân một đá đá văng hắn ra, đỡ giáo sư Triệu qua một bên.

    “Khụ khụ… Không sao.” Giáo sư Triệu kịch liệt ho khan, giọng nói vẫn rất bình tĩnh: “Là thầy nợ anh ta, để anh ta giết thầy cũng đỡ hơn.”

    “Giáo sư Triệu, tay thầy!” Vệ Thư Tuân lúc này mới phát hiện hai tay giáo sư Triệu không thích hợp, mười ngón tay cư nhiên bị bẻ gẫy hết, đúng hơn là lọi hết ra mu tay. Vệ Thư Tuân nghiến răng nghiến lợi: “Chúng tại sao có thể…!”

    Giáo sư Triệu dù sao cũng lớn tuổi, đột nhiên lại bị tra tấn đến vậy, ý thức đã có chút không rõ, ông tựa vào trên tường, hơi sụp xuống, trầm giọng nói: “Nói thật, thầy cũng sợ chết, hơn nữa rất đau. Nhưng để người mà thầy tôn kính không chịu cảnh như thầy, cho dù chết, thầy cũng sẽ không khai bọn họ ra.”

    Vệ Thư Tuân sờ sờ trán giáo sư Triệu, cảm giác hơi nóng, tình huống ổn rồi. Ngô Hoành Kiệt bên kia không dám tới gần nữa, chỉ xa xa nói với Vệ Thư Tuân: “Ê, cậu kêu ổng nói đi, cậu cũng không muốn chết đúng không?”

    Vệ Thư Tuân cởi giày, đi về hướng Ngô Hoành Kiệt. Ngô Hoành Kiệt sợ tới mức rụt lùi vào trong góc tường: “Cậu muốn làm gì, đừng tới đây!”

    Vệ Thư Tuân giơ tay, Ngô Hoành Kiệt ôm lấy đầu. Giầy đập lên bức tường trên đỉnh đầu, rắc một tiếng, máy giám thị theo đó mà vỡ vụn. Vệ Thư Tuân nhặt giày lên, đập vỡ một cái khác.

    Ngô Hoành Kiệt giật nảy: “Cậu điên rồi sao, cậu làm vậy, bọn họ lập tức sẽ tới đó!”

    Vệ Thư Tuân mặc kệ hắn, đi đến cạnh cửa, cởi dây nịch ra. Móc dây nịch là công cụ mở khóa lúc trước khi Chu Tuyền huấn luyện đã đưa cho y. Ngoại hình là móc dây nịch, nhưng nếu cởi xuống, bên trong cất giấu các loại công cụ thường dùng, xoay tròn liền vươn ra. Những người đó tịch thu tất cả đồ vật trên người họ, nhưng sẽ không coi trọng một sợi dây nịch.

    “Yên tâm đi, chúng không vào được!”

    Tầng hầm tứ phía kín bưng, chỉ có một cửa sắt nặng trịch, trên cửa sắt chính là khóa mắt. Vệ Thư Tuân trước đó vì chế tác khóa mắt, cả sơ đồ mạch điện cũng đã thuộc nằm lòng. Tuy không tới mức có thể mở khóa, nhưng làm hư nó, làm những tên kia không vào được vẫn là có thể.

    Tầng hầm bốn phía kín như bưng, tuy vây khốn ba người, nhưng sao lại không phải là ô dù của họ chứ?

    Chương 53: Được cứu

    Khóa mắt điện tử có nguyên lý tương tự với khóa vân tay, khóa Voiceprint, đều phải thông qua tín hiệu nhị phân quay trở lại bộ phận phân tích tín hiệu cơ điện, sau khi trùng khớp với dãy nhị phân trong cơ sở dữ liệu, khóa sẽ mở ra.

    Đại khái là vì hành động nhanh, cửa sắt này dùng là dạng quét một mắt, theo lời Hứa Nguyên Quân tốc độ phản ứng của dạng này nhanh hơn dạng hai mắt 2 giây, đương nhiên cái này cũng không liên quan đến Vệ Thư Tuân. Khóa mắt dùng cả hai mặt, ra vào đều phải tiến hành quét, khóa mắt gắn chặt vào cửa sắt, không có đinh ốc hay gì cả, chỉ có một miếng vuông để quét tròng đen.

    Cái này đối với Vệ Thư Tuân mà nói cũng không khó, máy học tập có thể giúp y quét hình bên trong khóa mắt. Vệ Thư Tuân rút ra một con dao nhỏ, tìm được vị trí của bộ phận phân tích tín hiệu cơ điện, dùng sức cắm mũi dao vào cửa sắt. Cửa sắt rất rắn chắc, mũi dao cắm vào một nửa liền gãy đứt, nhưng may mà cũng đâm ra một lỗ nhỏ. Vệ Thư Tuân lại rút mấy công cụ bằng sắt như nhíp, tua vít, tua vít chữ thập vân vân ra, dùng sức đâm vào cái lỗ, sắt lá hơi bong lên, đâm gãy hết mọi dụng cụ xong, cuối cùng moi ra một lỗ chừng ngón út.

    Đường dẫn của bộ phận cảnh báo ngay khi đâm con dao nhỏ vào, đã bị Vệ Thư Tuân cắt đứt. Tuy không cách nào báo nguy ra phía ngoài, nhưng khóa mắt cùng lúc bị phá hư, lập tức tự động khóa chặt cánh cửa. Khóa mắt là dạng trí năng, tiếng khóa lại rất nhỏ, cả hai tên thủ vệ ngoài cửa cũng không nghe thấy.

    Bởi vì Vệ Thư Tuân phá hư máy giám thị, có một người đàn ông phụ trách theo dõi đi xuống nhìn tình huống. Đại khái là không đủ quyền hạn, hắn không thể mở cửa, chỉ hỏi hai tên thủ vệ, xác nhận không thành vấn đề, lại lên lại trên lầu.

    Vệ Thư Tuân mặt vô cảm, cầm cái tua vít dẹp cuối cùng trên tay. Chậm rãi đâm vào lỗ thủng kia, đâm vào đến cuối. Rắc một tiếng, bộ phận phân tích tín hiệu cơ điện bị phá hư.

    Vệ Thư Tuân nhẹ nhàng thở ra, xem ra, ai cũng không mở cánh cửa này ra được.

    “Làm không tồi.” Giáo sư Triệu còn chưa ngất xỉu, tựa vào trên tường mỉm cười với Vệ Thư Tuân.”Xem ra em rất rành khóa mắt a.”

    “Hơi hơi thôi thầy.” Vệ Thư Tuân vô tâm khoe khoang, cười nói “Bộ quét tròng đen bị phá hư, giờ ai cũng vào không được.”

    “Thật tốt quá!” giọng Ngô Hoành Kiệt còn hơi run run, thả lỏng tựa vào tường.

    “Không đơn giản như vậy.” Giáo sư Triệu lắc đầu: “Nói là cho thầy nửa giờ suy xét, kỳ thật chính là thời gian chúng rút lui. Trong nửa giờ, bất kể thầy có khai hay không, chúng cũng sẽ giết người rồi rút đi.”

    Vệ Thư Tuân há mồm muốn nói, giáo sư Triệu đánh gãy y: “Đóng cửa mở cửa không nhằm nhò gì hết, chúng có thể dùng bom, có thể phóng hỏa, luôn có biện pháp giết chết chúng ta.”

    Vệ Thư Tuân ngơ ngẩn, mồ hôi lạnh ứa ra: “Chúng không dám gây ra động tĩnh lớn như vậy, sẽ gây chú ý…” Nhưng ngẫm lại bọn họ bị công nhiên bắt cóc trong sân trường, hành động kiêu ngạo đáng sợ đến cực điểm, căn bản không sợ làm ai chú ý cả.

    “Còn khoảng 20 phút.” Từ Vệ Thư Tuân đánh vỡ máy theo dõi, phá hư khóa mắt, chỉ mới tốn chừng mười phút. Giáo sư Triệu thấp giọng nói “Chúng hẳn đang tiến hành chuẩn bị rút lui.”

    Vệ Thư Tuân gật đầu, thông qua máy học tập, Vệ Thư Tuân nhìn thấy ba thủ lĩnh trên lầu mỗi tên đang sử dụng một cái laptop, một bên bận rộn một bên gọi điện thoại, tám chín phần là đang an bài lộ tuyến rút lui. Lầu một chỉ còn lại một nhân viên theo dõi, còn lại đang cất rương vũ khí vào thùng của hai chiếc Audi.

    Vệ Thư Tuân giật mình, kinh ngạc phát hiện hai chiếc xe kia cư nhiên là biển số xanh, loại xe này rất hiếm khi có người tra, nói không chừng những người này rất có thể sẽ thuận thuận lợi lợi rút đi.

    “Không thể cho chúng thời gian rút lui.” Giáo sư Triệu tiếp tục nói: “Thư Tuân, em có thể tháo một ít linh kiện trong khóa mắt xuống không, cái nào cũng được.”

    “Để em thử.” Vệ Thư Tuân cũng không hỏi nhiều, dùng tua vít dẹp đâm phá màn hình quét tròng đen. Màn hình này là hai mặt, Vệ Thư Tuân phá hư bên này, ngoài cửa cũng chưa phát hiện, chỉ nghe được sau cửa truyền đến tiếng động, hai gã quay đầu nhìn lại.

    Vệ Thư Tuân đúng lúc đá vào thành cửa, gào to: “Thả tôi ra ngoài, Thả tôi ra ngoài!”
    Hai người kia lộ ra nụ cười khinh bỉ, xoay người lại.

    Vệ Thư Tuân một bên đá cửa, một bên tháo màn hình quét tròng đen ra. Màn hình cũng không khó tháo, đáng tiếc bộ phận phân tích tín hiệu cơ điện nằm sát dưới đáy, nếu không cũng không đến mức làm gãy tất cả công cụ của Vệ Thư Tuân.

    Sau khi tháo rời được màn hình, Vệ Thư Tuân cầm cái tua vít, bắt đầu từng bước từng bước thật cẩn thận dỡ bỏ linh kiện bên trong. linh kiện của khóa mắt có mấy trăm, dỡ xuống vài cái không có ảnh hưởng gì, Vệ Thư Tuân tháo hai mươi mấy cái trên đó xuống hết.

    “Giáo sư Triệu, vậy được chưa ạ?” Hứng mớ linh kiệm đến trước mắt giáo sư Triệu, Vệ Thư Tuân hỏi.

    Tình trạng của Giáo sư Triệu không tốt lắm, lúc này đã không còn sức để ngẩng đầu, chỉ hơi mở mắt, gật gật đầu, cố giữ tinh thần: “Thầy muốn đáp lễ lại chúng vài thứ, Thư Tuân làm theo lời thầy. Ngô Hoành Kiệt, trò cũng tới hỗ trợ.”

    Ngô Hoành Kiệt lúc nãy nghe giáo sư Triệu phân tích bọn họ có lẽ vẫn sẽ chết, đã sớm sợ tới mức hoang mang run rẫy, lúc này cũng chỉ có nơm nớp lo sợ đi đến, hỏi: “Giáo sư Triệu, nếu hỗ trợ… Chúng ta sẽ không chết đúng không?”

    “Nếu nhanh, sẽ không.” Giáo sư Triệu ôn hòa trấn an hắn: “Trò đem bề mặt phân tích tinh thể và bộ phận cảnh báo tosd nối lại, càng nhanh càng tốt. Thư Tuân, đem Transistor tứ cấp cáy ghép vào trong động cơ từ, nhanh.”

    Rất nhanh, năm sáu thiết bị tổ hợp kỳ quái được mấy đường dẫn nối lại với nhau, giáo sư Triệu bảo Vệ Thư Tuân đem đường dẫn tổ thiết bị và bộ phận cảnh báo này nối lại.

    Vệ Thư Tuân từ lỗ thủng moi ra đường dẫn bộ phận cảnh báo, lột lớp vỏ nhựa ra, nối hai đường dẫn lại. Vừa chạm vào nhau, Vệ Thư Tuân chợt nghe tiếng cảnh báo vang vọng cả biệt thự. Trong hình ảnh quét của máy học tập, Vệ Thư Tuân phát hiện trên lầu rối loạn cả lên.

    Không biết tổ thiết bị giáo sư Triệu lâm thời chế tác này có tác dụng gì, những người đó xem xét máy tính và máy theo dõi, cư nhiên không biết đây là còi cảnh báo truyền ra từ tầng hầm, ngược lại tưởng là bên ngoài. Vệ Thư Tuân thấy có hai người mang theo súng vội vàng chạy ra biệt thự, đồng thời những người khác xách thùng từng người lên xe.

    Một tên thủ lĩnh trung niên tóc vàng khi đến lầu một, đưa thùng cho đồng bọn, xoay người chạy về phía tầng hầm. Đối phương đầy mặc âm lệ, không khó tưởng tượng hắn muốn tới làm gì.

    Hai tên thủ vệ tầng hầm kính chào quân thức, bị hắn vẫy lui, hắn đi đến trước màn hình quét tròng đen, cắm vào một tấm thể từ, đồng thời quét tròng đen.

    “Bíp, quét tròng đen, khởi động màu sắc và ánh sáng…” Máy học tập đột nhiên mở miệng: “Tín hiệu nhị phân phản hội… bộ phận phân tích tín hiệu cơ điện đã hư, quét tròng đen không thể thông qua, khóa không thể mở.”

    Vệ Thư Tuân đang nâng tổ hợp thiết bị và bộ phận cảnh báo kia liền với nhau, biết rõ thủ lĩnh đang đứng trước cửa, nhưng cũng không dám thối lui. Máy học tập đột nhiên phát ra tiếng làm y hoảng hồn: “Máy học tập, mày làm gì vậy?”

    “Tôi đang thử làm cậu thả lỏng.” Máy học tập nói “Cậu rất khẩn trương.”

    “Mày như vậy tao càng khẩn trương.” Vệ Thư Tuân trợn trắng xem thường: “Ý tốt tâm lĩnh.”

    Tên thủ lĩnh kia đợi một hồi, phát hiện cửa sắt không mở ra, rốt cục nhận ra không thích hợp, lập tức nã súng bắn vào cánh cửa đóng chặt. Đáng tiếc đây là khóa trí năng chúng cố ý trang bị, lọt vào công kích không những không hư, ngược lại khóa càng chặt thêm.

    Thiết tưởng của giáo sư Triệu là chính xác, quá vội vàng chúng không có nhiều thời gian giết người diệt khẩu, sau khi phát hiện không thể mở được, thủ lĩnh tóc vàng lập tức dẫn hai tên thuộc hạ rút lui.

    Ba chiếc xe trước sau chạy ra khỏi gara, phân biệt các hướng mà rời đi. Vệ Thư Tuân nhẹ nhàng thở ra, ngồi bệt xuống đất. Nói thật y chỉ lo những người này ném đại một trái bom vô hay không, may mà chúng vẫn chưa làm vậy.

    “Hắn… Chúng đi rồi sao?” Ngô Hoành Kiệt nơm nớp lo sợ hỏi, vừa rồi hắn nghe được tiếng súng ngoài cửa, sợ tới mức trốn trong góc tường, lúc này mới chậm rãi bò ra.

    “Đã đi rồi.” Vệ Thư Tuân gật gật đầu.

    “Chúng ta chạy mau…” Nói tới đây mới nhớ đến cửa bị khóa, Ngô Hoành Kiệt kích động: “Nguy rồi, chúng ta không ra được, lỡ không ai phát hiện chúng ta, là phải đói chết ở chỗ này!”

    “Yên tâm đi, chờ hừng đông, sẽ có người tới.” Vệ Thư Tuân đi đến bên người giáo sư Triệu, phát hiện giáo sư Triệu đã hôn mê. Ông chống chọi đến hiện tại, phát hiện đối phương bỏ chạy rốt cục cũng không chịu nổi nữa.

    Vệ Thư Tuân nhìn nhìn đồng hồ, lúc này mới 2h sáng. Cách lúc bọn họ bị bắt cóc ở trường đến khi giáo sư Triệu bị khảo tra, chỉ qua có mấy tiếng đồng hồ.

    Đến 4h rạng sáng, Vệ Thư Tuân phát hiện mấy chiếc quân xe vây quanh biệt thự. Hơn trăm quân nhân mang súng nhảy xuống xe, bọn họ cũng không vội vã xông tới, mà trật tự vây quanh, hơn mười người mặc quần áo chống bạo loạn, cầm máy dò trong tay thận trọng đi vào biệt thự.

    “Chu Tuyền?” Vệ Thư Tuân nhìn thấy Chu Tuyền sắc mặt tái nhợt từ một chiếc quân xe bước xuống, Hứa Nguyên Quân đỡ hắn, đang cực lực nói gì đó, hắn chỉ lắc đầu, không nói một câu.

    Rất nhanh, quân tiên phong tiến đến dò đường liền tìm ra mấy cái hộp thiết cỡ cái usb quanh biệt thự. Bọn họ lưu loát thu mấy thứ này vào thùng dụng cụ đặc biệt.

    Sau khi tất cả hộp thiết bị lấy đi, quân đội mới vọt vào biệt thự. Tầng hầm nhanh chóng bị phát hiện, quân nhân thử mở, nhưng cửa sắt bị khóa chặt, bọn họ cũng mở không ra.

    Ngô Hoành Kiệt nghe được động tĩnh ngoài cửa, mặt lộ hoảng sợ. Vệ Thư Tuân nói “Yên tâm đi, là quân đội.” Ngô Hoành Kiệt lập tức mừng rỡ bổ nhào đến cạnh cửa dùng sức đấm.”Tôi ở trong này, tôi ở trong này, mau mau cứu tôi!”

    Quân nhân ngoài cửa đang chuẩn bị phá, đột nhiên thấy có người đập, lớn tiếng nói “Bất kể anh là ai, xin lùi lại, chúng tôi muốn phá cửa.” Đáng tiếc giọng bọn họ truyền không vào được, Ngô Hoành Kiệt vẫn ghé vào cửa dùng sức đập.

    “Má nó, thằng nào lầy dữ vậy!” Hứa Nguyên Quân chửi nhỏ.

    Chu Tuyền được Hứa Nguyên Quân đỡ lấy, ánh mắt vẫn không nhúc nhích nhìn chằm chằm vào cánh cửa: “Thư Tuân có ở bên trong không, cậu ấy không có việc gì đâu đúng không?”

    Liền tính nghe không được, cũng biết ngoài cửa đang làm gì. Vệ Thư Tuân hối hận mình lắm miệng, đi lên trước kéo lê Ngô Hoành Kiệt đi. Sau khi ba người đồng thời thối lui vào góc tường, cửa bật ra, vài quân nhân mang súng xông tới. Họ cũng không để ý gì tới Vệ Thư Tuân và Ngô Hoành Kiệt, lập tức nhằm phía giáo sư Triệu, sau khi xác nhận ông còn sống, cầm bộ đàm: “Mục tiêu đã ngất, yêu cầu cáng.”

    “Thư Tuân!” Chu Tuyền đẩy Hứa Nguyên Quân ra cũng tiến vào, nhìn thấy Vệ Thư Tuân đứng ở góc tường, mặt cũng thả lỏng đi, lao qua ôm lấy Vệ Thư Tuân: “Thật tốt quá, cậu không sao hết!”

    “Yên tâm đi, tôi còn khỏe.” Vệ Thư Tuân cười nói, tuy đêm nay kích thích chút, nhưng từ đầu tới đuôi y cũng không bị thương gì, hiện tại hoàn toàn không hoảng sợ gì mấy.

    “Anh không sao hết… Hễ?”

    Đang chuẩn bị hỏi Chu Tuyền thế nào, đột nhiên cảm giác thân thể ôm hắn nặng trịch đi, bật ra rồi ngã xuống. Vệ Thư Tuân ôm hắn không nổi, hai người cùng ngã xuống đất, Hứa Nguyên Quân chạy tới đỡ lấy Chu Tuyền, lắc lắc đầu.

    “Trúng ba phát, anh ta không chịu gây tê, sợ không tỉnh lại kịp cứu cậu, viên đạn là lấy ra lúc tỉnh, có thể chống đỡ đến giờ đã là cực hạn rồi.”

    Chương 54: Tự xét lại

    Chu Tuyền và giáo sư Triệu bị thương nghiêm trọng, trực tiếp được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt. Vệ Thư Tuân và Ngô Hoành Kiệt không nặng lắm, nhưng tay hai người từng bị bẻ trật, tuy Vệ Thư Tuân tự nối lại được, nhưng vẫn không chuyên nghiệp bằng bác sĩ, kiểm tra rồi vẫn bó lại treo ở trước ngực.

    Lúc này sắc trời đã hơi sáng, hai người một đêm không ngủ, giờ được cứu, an tâm rồi liền thấy buồn ngủ. Nhưng quân đội sẽ không buông tha bọn họ, bác sĩ vừa băng bó cho họ xong, lập tức bị tách ra hỏi. Nhưng bởi vì họ xem như là người bị hại vô tội bị liên lụy, thái độ của quân đội vẫn tương đối ôn hòa.

    Người hỏi Vệ Thư Tuân chính là Hứa Nguyên Quân, mang nụ cười ôn hòa trên mặt, nhưng hỏi tra lại không chút khách khí. Bao quát thời điểm nào gặp được giáo sư Triệu, vì sao cùng đường với giáo sư Triệu, nghe được cái gì, nhìn thấy cái gì, mọi chi tiết đều hỏi cặn kẽ, thậm chí thỉnh thoảng đột kích lặp lại vấn đề.

    “Anh đang hoài nghi em à?” Vệ Thư Tuân trả lời đến miệng khô lưỡi đắng, khó chịu nói.

    “Làm theo luật.” Hứa Nguyên Quân cười rót nước cho Vệ Thư Tuân: “Nghỉ ngơi mười phút, đợi tiếp tục.”

    “Không phải hỏi xong rồi sao? Còn có chuyện gì?” Vệ Thư Tuân kinh ngạc.

    “Lặp lại lần nữa.” Hứa Nguyên Quân mỉm cười giơ giơ cái máy tính bảng trên tay: “Hy vọng cậu còn nhớ rõ đáp án của mình, nếu khác biệt quá xa, tôi cũng không có cách nhoa!”

    Nhoa cái đầu anh đó, đàn ông to xác đừng có nhái giọng con gái nhà người ta!

    Vệ Thư Tuân trợn trắng, uống ngụm to nước.”Đúng rồi, em có thể hỏi những tên kia là người nào không? Sao các anh để người ngoại quốc trà trộn vào mà còn kiêu ngạo thế, cùi quá vậy?”

    “Lần này là ngoài ý muốn, về sau tuyệt đối không xảy ra nữa.” Hứa Nguyên Quân tự nhiên sẽ không nói cho y biết tiền căn hậu quả, cúi đầu bấm bấm lên máy tính bảng, con ngươi hắn lạnh như băng: “Trên thực tế, là vì tụi anh phản kích, nên đêm nay chúng mới trả thù, nhiều lắm thì tụi anh phản kích mạnh thêm một chút, cũng chỉ kéo dài chút thôi.”

    Công kích, bắt cóc khoa học gia của nước đối phương, là chuyện rất hiếm có, cái này đủ để gây nên một cuộc chiến tranh quy mô nhỏ. Danh sách nghiên cứu chế tạo laser kiểu mới trong nước bị lộ, trên thực tế chỉ lộ một bộ phận nhỏ. Bất đắc dĩ chính là ngoại vi có hơn hai trăm nhà khoa học, không cách nào truy tra đến tột cùng người để lộ là ai, cũng không có khả năng phái binh bảo hộ tất cả, nếu không chính là tự cung cấp danh sách cho gián điệp nước ngoài.

    May mà vẫn bắt được những tên kia, bộ quốc an cũng phái người tiến hành phản kích ở mức nhất định. Nhưng lại không ngờ chúng cư nhiên dám kiêu ngạo phản trả thù như thế, công nhiên cướp người trong trường học. Nếu không phải Chu Tuyền đúng lúc có mặt ở đó mà báo về, chờ khi họ tìm được, chỉ sợ nhìn thấy chính là thi thể của giáo sư Triệu.

    Vệ Thư Tuân nói chúng muốn danh sách và tư liệu, nhưng Hứa Nguyên Quân biết, mục đích lần này chủ yếu là vì trả thù mà thôi. Nếu không nhờ Vệ Thư Tuân thông minh, giáo sư Triệu bản lĩnh, giữ cửa chặn lại dọa chúng đi trước một bước, chỉ sợ mấy dạng như tra tấn tới chết, phân thây xẻ thịt cũng sẽ không thiếu.

    Cứ việc quen biết với Vệ Thư Tuân, Hứa Nguyên Quân vẫn không chút khách khí tra hỏi. Lặp lại nhiều lần, Vệ Thư Tuân mệt đến bất tri bất giác nằm bẹp vào bàn ngủ, Hứa Nguyên Quân hỏi không ra cái gì mới buông tha y.

    Kêu vệ binh chuyển Vệ Thư Tuân về phòng bệnh, Hứa Nguyên Quân tiến đến thăm Chu Tuyền. Tuy cách tấm kính lại bị thương, nhưng bị người nhìn chăm chú, Chu Tuyền vẫn cảnh giác mở mắt ra. Hứa Nguyên Quân dùng khẩu hình nói “Cậu ta không sao hết”, Chu Tuyền nhắm mắt lại, lại ngủ mê đi.

    Khi Vệ Thư Tuân tỉnh lại đã là chạng vạng cùng ngày, ngồi trên chiếc giường bệnh liền nhau chính là Ngô Hoành Kiệt, đang vừa ăn cơm vừa oán giận: “Khó ăn chết, mặn quá, mà còn có tỏi nữa chứ, thức ăn bệnh viện thật khó ăn. Cô y tá giúp tôi đến nhà hàng đặt vài món đến đây, tôi cho cô tiền.”

    Y tá lạnh lùng liếc hắn một cái, đi về hướng Vệ Thư Tuân: “Cậu Vệ cậu đã tỉnh, cảm giác thế nào, cơm chiều muốn ăn cái gì?”

    “Gì cũng được.” Vệ Thư Tuân ngồi dậy, chỉ gãy xương thôi, y không có tự giác mình là người bệnh gì.

    “Ai, tôi đang kêu cô đó, có nghe thấy không…”

    Vệ Thư Tuân quay đầu, lạnh lùng liếc hắn một cái. Ngô Hoành Kiệt run rẩy, sắc mặt trắng ra. Hai người họ tuy là cùng chịu khổ chung, lại không giống người khác tưởng tượng, nhờ vậy mà tình cảm sâu đậm gì. Tương phản, Vệ Thư Tuân khinh thường Ngô Hoành Kiệt nhát gan yếu đuối, Ngô Hoành Kiệt sau khi được cứu, mỗi khi nhớ tới trò hề của mình lúc đó bị Vệ Thư Tuân nhìn thấy, hơn nữa mình còn bị Vệ Thư Tuân đánh mấy lần, càng nghiến răng nghiến lợi với Vệ Thư Tuân hơn.

    Đại khái cảm thấy mình đã an toàn, gan Ngô Hoành Kiệt cũng to lên lại, nhớ tới miệt thị và quyền cước Vệ Thư Tuân dành cho hắn, hắn buộc Vệ Thư Tuân giải thích. Vệ Thư Tuân vốn đã không phải người dễ tính gì, trực tiếp đá qua một đá. Tay trái Ngô Hoành Kiệt vốn đã treo trước ngực, vừa lúc bị đá trúng, gãy xương nặng thêm, ban đầu chỉ quấn vài vòng băng, sau khi bị y tá đẩy rời khỏi đây, trở về trực tiếp đổi thành bó bột luôn.

    Hứa Nguyên Quân đi theo sau Ngô Hoành Kiệt tiến vào, nhìn Ngô Hoành Kiệt vẻ mặt phẫn hận lại không dám nói lời nào, hỏi: “Vì sao công kích anh ta?”
    “Hắn muốn tôi giải thích.” Vệ Thư Tuân lạnh nhạt nói.

    Hứa Nguyên Quân gật đầu, tuy trước đó khi ghi khẩu cung Ngô Hoành Kiệt cực lực thổi phồng chính mình, nhưng bị lặp lại hỏi nhiều lần, đã sớm triệt để lòi, lại đem đi so với khẩu cung của Vệ Thư Tuân, hắn lúc ấy biểu hiện thế nào nhìn một cái là hiểu ngay. Hơn nữa nếu không phải hắn chạy đến phá, giáo sư Triệu và Vệ Thư Tuân nói không chừng căn bản sẽ không bị bắt. Hai người họ còn chưa trách hắn, hắn ngược lại yêu cầu người khác giải thích, bị đánh cũng đáng. Lúc ghi khẩu cung nghe nói hắn còn bóp cổ giáo sư Triệu ép thầy khai bí mật, Hứa Nguyên Quân cũng rất muốn đập hắn nhừ đòn.

    “Tôi muốn xin đổi phòng, tôi không cùng phòng với nó!”

    Hứa Nguyên Quân làm như không nghe thấy, nói “Vừa rồi tôi đã hỏi bác sĩ, ổng nói hai vị bệnh tình không nặng, có thể xuất viện bất cứ lúc nào.” Nói tới đây, nhìn nhìn Ngô Hoành Kiệt: “Anh Ngô khả năng còn cần một thời gian, Vệ Thư Tuân hôm nay có thể xuất viện, nhưng mỗi tuần yêu cầu đến phúc tra một lần. Đương nhiên, tất cả phí trị liệu đều là miễn phí, hai vị nếu còn cái gì không thoải mái, nhất định phải đúng lúc báo cho bác sĩ.”

    “Mặt khác, chuyện đã xảy ra trong thời gian này, xin hai vị mau chóng quên, đừng nhắc tới với bất kì kẻ nào.” Hứa Nguyên Quân đưa hai tờ a4 ghi đầy chữ tới trước mắt hai người, nói: “Về vết thương của hai vị, lý do chúng tôi báo cho trường là tai nạn xe cộ, tài xế bằng lòng trả tất cả phí chữa bệnh, đây là ghi chép của cảnh sát, thỉnh hai vị ghi nhớ, đừng nói lỡ lời.”

    Trên hai tờ giấy có hình có chữ, trừ ảnh, tên tuổi tài xế, địa điểm xảy ra chuyện, nguyên nhân gì đụng người ra, cả hình chiếc xe, giấy phép gì cũng có, các loại chi tiết đều rành mạch, tìm không ra bất kì điểm đáng ngờ nào.

    Hai người họ chỉ là tiểu nhân vật bé nhỏ không đáng kể, liền tính nói mình bị bắt cóc phỏng chừng cũng không ai tin, quân đội cả điểm ấy cũng đã khớp khẩu cung, thật sự là nghiêm túc quá chừng. Vệ Thư Tuân may mắn lúc trước mình không vào trường quân đội, không phải là không tôn kính, mà là y tản mạn quen rồi, sinh hoạt nghiêm túc như thế không phải y có thể chịu nổi.

    “Vậy thôi hả?!” Ngô Hoành Kiệt nhìn tờ giấy kia, đột nhiên kêu to.

    “Cái gì?”

    “Vậy là hết rồi hả, kêu chúng tôi xuất viện.” Ngô Hoành Kiệt phẫn nộ: “Bồi thường đâu?”

    “A?” Hứa Nguyên Quân ngạc nhiên.

    “Không có bồi thường sao?” Ngô Hoành Kiệt chỉ vào tay trái mình, kêu to với Hứa Nguyên Quân: “Tôi coi như bị tổn hại cơ thể vì đất nước? Anh xem bị thương nặng như vậy, chẳng lẽ quốc gia không có chút bồi thường sao? Cho dù là tai nạn xe cộ, cũng nên có tiền bồi thường chứ!”

    “…!!” Vệ Thư Tuân và Hứa Nguyên Quân như rùa mà rướn cổ lên trợn mắt nhìn Ngô Hoành Kiệt.

    Hai người vô tội chịu thiệt, quân đội đương nhiên sẽ có bồi thường nhất định. Nhưng lấy nguyên nhân là tai nạn xe để bồi thường, hơn nữa bởi vì hai người bị thương không nặng, bồi thường cũng không nhiều lắm. Việc này là âm thầm làm, Hứa Nguyên Quân cũng không có khả năng giáp mặt liền nói, chúng tôi cho anh bao nhiêu tiền. Không ngờ Ngô Hoành Kiệt lại gấp lên rống yêu cầu bồi thường, cứ như sợ bọn họ phủi mông chạy vậy.

    Vệ Thư Tuân cũng không thể tin nổi, thật không hiểu Ngô Hoành Kiệt đang suy nghĩ gì.

    “Anh muốn bồi thường nhiều ít?” Hứa Nguyên Quân hỏi.

    “Tôi không cần tiền.” Bất ngờ chính là, Ngô Hoành Kiệt cư nhiên nói “Tôi muốn xin vào Trung Khoa Viện học tập, không biết quốc gia nhìn tôi vì nước bị thương như thế, có thể cho tôi một cơ hội hay không?”

    Ngô Hoành Kiệt cũng không ngu, hắn biết lần này biểu hiện của mình trước mặt giáo sư Triệu quá tệ, về sau chỉ sợ khó có thể được chỉ đạo. Đã nghĩ nương cơ hội lần này tiến vào Trung Khoa Viện, cũng là vì vạch một tiền đồ tốt cho tương lai.

    Hứa Nguyên Quân lạnh lùng lắc đầu: “Một, anh không vì nước bị thương, hai, quân đội không có tư cách vung tay múa chân với Trung Khoa Viện. Bồi thường tai nạn sau này sẽ có người đưa cho anh, chúng tôi sẽ không đến nữa, xin anh im lặng mà dưỡng thương.” hai chữ im lặng nhấn rất mạnh.

    Vệ Thư Tuân rất kinh ngạc, y vẫn cảm thấy Ngô Hoành Kiệt là một tên ngốc, nhát gan yếu đuối, cư nhiên còn giáp mặt đòi quân đội bồi thường. Không ngờ hắn còn không lãng phí chút thời cơ kiếm lợi cho mình. Nói thật, nếu hắn bị thương nghiêm trọng, lúc ấy lại biểu hiện anh dũng, hơn nữa có chút bản lãnh thật sự, nói không chừng quốc gia sẽ có dàn xếp nhất định thật cho hắn đó chứ.

    Quả nhiên mỗi người đều có cách sinh tồn của riêng mình, lúc nào cũng không thể coi thường người khác. Một chớp mắt thôi, Vệ Thư Tuân bắt đầu tự kiểm điểm hành vi mình quá mức ỷ lại vào nắm đấm. Ngô Hoành Kiệt nhát gan yếu đuối, nhưng giỏi về bắt lấy cơ hội, có lẽ giờ hắn bị người ta khinh bỉ, sống không như ý, nhưng nếu cho hắn đụng phải cơ hội, chỉ sợ tương lai thành tựu không thấp. Mà mình chỉ biết ỷ lại nắm đấm giải quyết vấn đề, nhìn lại càng giống một mãng phu đơn thuần.

    Ừm, về sau thử tập không cần nắm đấm đánh người thì phải làm thế nào. Đương nhiên không thể như thể loại bắt nạt kẻ yếu như tên Ngô Hoành Kiệt này, hẳn nên học theo giáo sư Triệu vậy, hai tay đều bị bẽ gãy cũng có thể hù kẻ thù sợ tới mức tè ra quần!

    Cảm thấy tay bị thương không nặng, xế chiều hôm đó Vệ Thư Tuân liền xuất viện rời đi. Trước khi đi tới phòng chăm sóc đặc biệt thăm hỏi Chu Tuyền và giáo sư Triệu. Giáo sư Triệu còn đang hôn mê, Chu Tuyền đã tỉnh lại, dựa vào thành giường nhìn máy tính.

    Vệ Thư Tuân mặc quần áo bảo hộ đi tới, tới trước giường giáo sư Triệu nhìn nhìn, tay khoát lên trán ông, xác nhận sốt cao đã lui mới ngồi xuống bên giường Chu Tuyền.

    Chu Tuyền vươn tay sờ sờ đầu y, hỏi: “Có bị dọa sợ không?”

    “Không có.” Vệ Thư Tuân cười: “Rất kích thích.”

    Chu Tuyền gợi lên khóe miệng: “Tuy chuyện này yêu cầu hai người giữ bí mật, nhưng biểu hiện của hai người sẽ được ghi hồ sơ, rất có lợi với tương lai của cậu.”

    “Nếu có phần hồ sơ này, em có thể thi làm làm nhân viên công chức không?”

    Kế hoạch tạm thời Vệ Thư Tuân dành cho tương lai chính là sau khi tốt nghiệp thi làm nhân viên công chức, tuy y có chút quan hệ với Chu gia, nhưng y không tin tưởng thành tích của mình lắm, nếu quá kém, y lo Chu gia ra mặt cũng chưa chắc có thể giúp y thông qua. Dù sao đầu năm nay ai mà không có chút quan hệ. Nhưng nếu thêm vào chút lý lịch thế này có lẽ sẽ được ha?

    Chu Tuyền bật cười: “Sau này cậu muốn làm nhân viên công chức à?”

    “Đúng đúng.” Vệ Thư Tuân gật đầu, trông mong nhìn Chu Tuyền: “Tốt nhất là ngành được hưởng thêm ấy, thanh nhàn.” Tương lai anh có thể an bài cho em không?

    “Được rồi, anh sẽ lưu ý.” Chu Tuyền gật đầu, nhìn Vệ Thư Tuân, muốn nói lại thôi.

    Đêm qua tuy hỗn loạn, nhưng hắn còn nhớ khi mình trúng đạn, màn hình hư không đột nhiên xuất hiện trước mắt. Đó là dị năng, hay là văn minh ngoài hành tinh?

    Chu Tuyền làm quân đội nhân viên, rất rõ ràng trên thế giới không có cái gọi là “Tổ chức dị năng” trong ba cuốn tiểu thuyết cả, ít nhất mọi hồ sơ tư liệu đều chưa từng ghi lại. Hắn không rõ đó là cái gì, nhìn Vệ Thư Tuân lúc này nhu thuận ngồi bên giường hắn, lại không dám tùy tiện hỏi ra.

    Hỏi ra, cũng chỉ vì thỏa mãn lòng hiếu kỳ của mình mà thôi, Chu Tuyền cũng không tính báo lên trên. Lại có khả năng làm Vệ Thư Tuân kinh sợ đề phòng thậm chí rời xa hắn, có thể nói là mất nhiều hơn được.

    Thôi bỏ đi, vẫn là tạm thời coi như không biết, yên lặng theo dõi đi!

    Bởi vì bản mặt Chu Tuyền luôn không biểu cảm, Vệ Thư Tuân hoàn toàn không phát hiện hăn đang phân tâm, còn lao nhao muốn về sau Chu Tuyền tìm cho y một cái ngành tốt không lo nghĩ. Máy học tập và Vệ Thừa muốn y làm “Người vĩ đại”, bản thân y lại hoàn toàn không có lý tưởng như vậy, làm một nhân viên công chức hỗn ăn chờ chết, tương lai sẽ không giết người ngồi tù là đủ rồi. Nếu vận khí tốt trước khi về hưu nói không chừng có thể leo lên trên mấy cấp, tăng chút đảm bao chiếc vé của con cháu đời sau, lý tưởng của y cũng chỉ có như vậy.

    “Làm công chức viên cái gì!”

    Phía sau đột nhiên truyền đến một tiếng nói, Vệ Thư Tuân quay đầu, mừng rỡ nhìn về phía giáo sư Triệu: “Giáo sư Triệu thầy tỉnh rồi?”

    “Bị em đánh thức.” Giáo sư Triệu còn chưa nhõm người dậy, đã đầy mặt không vui liếc xéo Vệ Thư Tuân: “Em có thiên phú như vậy, tại sao có thể muốn làm nhân viên công chức?”

    Chương 55: Nhiệm vụ mới

    Ấn tượng ban đầu của Giáo sư Triệu dành cho Vệ Thư Tuân vốn đã rất tốt, rồi trải qua một đêm kinh tâm động phách, Vệ Thư Tuân dũng cảm cơ trí và bảo vệ ông càng làm ông cảm động, cộng thêm tốc độ lĩnh ngộ về phương diện điện tử Vệ Thư Tuân thể hiện ra, sinh viên có tiềm lực như vậy, giáo sư Triệu sao có thể cho phép y đi làm nhân viên công chức, mà còn là loại thuần túy không lý tưởng kia nữa chứ!

    Vệ Thư Tuân kéo ghế đến trước giường giáo sư Triệu, cười nói “Em có thiên phú gì chứ, đánh nhau là không được, em muốn làm trò ngoan.”

    “Ai nói đánh nhau, thầy nói là thi lên thạc sĩ nghiên cứu sinh.”

    “Em thi không nổi.” Vệ Thư Tuân gãi đầu: “Giáo sư Triệu, em học hành không tốt, hơn nữa cũng không thích học, có thể tốt nghiệp ra trường kiếm được cái bằng là em thỏa mãn rồi!”

    “Em đang nghĩ cái gì vậy!” Sinh viên đứng ngay trước mặt lão giáo sư nói mình không thích học, chỉ tính kiếm cái bằng tốt nghiệp ra trường, nghe chửi là đương nhiên rồi. Giáo sư Triệu mà nhúc nhích được khẳng định chụp bàn, nhưng cho dù nằm trên giường vẫn lớn tiếng giáo huấn Vệ Thư Tuân: “Tuổi trẻ không chịu học hành, cả ngày nói yêu đương nhăng nhít cắm đầu vô game còn muốn kiếm cái bằng rồi ra trường thôi, em không thể có chút lý tưởng hả, em tính không chút thành tựu mà sống hết một đời? Cổ ngữ có câu, trẻ không cố gắng, lúc già bi thương, em không thừa lúc còn trẻ…”

    Vệ Thư Tuân cực kỳ hối hận, bởi vì cảm thấy giáo sư Triệu thân thiết, không coi ông là thầy giáo, cho nên có cái gì cũng nói thẳng, lại quên những lão giáo sư này mới là nghiêm khắc nhất với học tập.

    Khóe mắt Chu Tuyền mang cười, nhìn Vệ Thư Tuân ngoan ngoãn cúi đầu nghe dạy, hai tay thò ra sau khoa tay múa chân xin hắn cứu viện. khoảng cách giữa hai giường rất hẹp, Chu Tuyền vươn tay một cái liền dễ dàng nắm chặt lấy Vệ Thư Tuân. Vệ Thư Tuân dừng một chút, trong lòng khóc thét, Chu Tuyền em kêu anh nghĩ cách, anh nắm tay em làm gì a?

    Giáo sư Triệu đã sớm thấy được động tác của hai người họ, biết Vệ Thư Tuân đang cầu viện, nhưng vẫn không tính buông tha y, càng coi trọng sinh viên này, ông càng phải nghiêm khắc, không thể để 4 năm đại học của y chỉ là để kiếm cái bằng tốt nghiệp.

    “Không cho nhích tới nhích lui, nghiêm túc nghe!”

    “Dạ!” Vệ Thư Tuân ngồi thẳng người, ở sau lưng dùng sức nhéo tay Chu Tuyền, ánh mắt Chu Tuyền dịu dàng, chỉ nhìn hai bàn tay họ nắm chặt nhau.

    Giáo sư Triệu bởi vì chưa khỏe lại, thật vất vả mới dừng răn dạy, nói với Vệ Thư Tuân đang choáng váng đầu óc: “Lát nữa thầy kêu người lấy giáo trình cho em, cố mà học, thầy sẽ giao bài tập.”

    “Dạ.” Vệ Thư Tuân không dám ở lại, vội vàng tháo chạy.

    Về tới ký túc xá trường học, vừa vào cửa đã bị ba người Ngũ Phong vây quanh: “Thư Tuân tối hôm qua sao cậu không về? Gọi điện thoại cũng không bắt máy, hại tụi này lo gần chết.”

    “Tay cậu làm sao vậy?”

    “Bị xe quẹt chút, không sao đâu.” Vệ Thư Tuân cười nói “Nhưng di động bị cán nát. Tài xế kia rất phụ trách, kêu tớ đến bệnh viện quan sát một đêm, cho nên giờ mới về được.”

    “Khó trách.” Ngũ Phong nhẹ nhàng thở ra: “Có mấy đàn anh tìm cậu mấy lần, nói các cậu đã hẹn trước rồi, gọi cho cậu lại không được… Hàn Chi Tân cũng tới mấy lần đó.”

    Dựa theo ước định, vốn là đêm nay tụ hội, tối qua Phùng Vĩ tìm Vệ Thư Tuân muốn thương lượng việc đặt nhà hàng, ai biết Vệ Thư Tuân gặp sự kiện bắt cóc, tất cả mọi thứ trên người đều bị lấy đi. Tuy sau khi được cứu, nhưng mọi vật phẩm cũng bị đám người kia mang đi hết, di động cũng không gọi được. Mấy người họ tìm không thấy y, lo lắng cả đêm.
    Trong di động Ngũ Phong có số của Hàn Chi Tân, Vệ Thư Tuân gọi cho Hàn Chi Tân giải thích một chút. Không nhớ được số điện thoại của bọn Tôn Y, chỉ có thể tự chạy đến phòng thí nghiệm giải thích. So với tụ hội, đương nhiên là Vệ Thư Tuân quan trọng hơn, bọn Tôn Y tự nhiên không giận, dù sao từ đầu tới đuôi muốn tụ hội chỉ có Phùng Vĩ, Tôn Y và Lưu Vĩnh Đông chỉ là đi theo chơi.

    Vốn muốn nán buổi tụ hội lại đôi ngày, nhưng Trương Linh lo cho Vệ Thư Tuân, nhất định phải qua thăm, hơn nữa bạn của cô cũng tò mò về Vệ Thư Tuân, trực tiếp hẹn gặp bình thường, coi như là vẹn toàn đôi bên.

    Bên Vệ Thư Tuân nhân số 5 người, phòng Trương Linh có 4 người, tổng cộng 9. Để tiện đưa đón, Vệ Thư Tuân cố ý mượn Chu Tuyền hai chiếc xe. Y đã có bằng lái, Ngũ Phong cũng có, vừa vặn thích hợp.

    Chiếc Land Rover của Chu Tuyền, cộng thêm chiếc BMW đen trong gara, do hai vệ binh Chu gia lái đưa tới trường, cũng chu đáo hỏi: “Cậu Vệ, cần chúng ta làm tài xế hay không?”

    “Không cần, cám ơn anh.”

    Nhà hàng Phùng Vĩ đặt là nhà hàng Shangri-La nằm ở trung tâm thành phố, đám con gái mặc dù khi nhìn thấy xe cảm giác bên này hẳn có công tử nhà giàu, nhưng vẫn do dự hỏi: “Chỉ ăn bữa cơm, tới nơi này có tốn kém quá không?”

    “Thường xuyên đến thì tốn, một hai lần thì không sao.” Phùng Vĩ hì hì cười: “Hơn nữa có thể cùng mỹ nữ đi ăn tối là vinh hạnh của tụi anh, sao có thể tùy tùy tiện tiện đặt chỗ chứ?”

    Tất cả mọi người đều còn trẻ, ban đầu mặc dù có hơi gò bó, nhưng dưới sự ra sức chọc cười của Phùng Vĩ, gần gũi cũng rất nhanh, vừa ăn vừa kể mấy chuyện lý thú trong trường mỗi người. Tuy Vệ Thư Tuân bị thương là tay trái, nhưng Trương Linh vẫn chiếu cố y, thỉnh thoảng giúp y lột vỏ tôm. Hai người quen biết nhiều năm, ở chung cũng không câu nệ gì, nhưng cảnh tượng này trong mắt người ngoài tự nhiên có vẻ mờ ám, cả bàn trừ Hàn Chi Tân ra đều mờ mịt mà cười trộm.

    “Trương Linh?”

    Đang ăn một nửa, đột nhiên nghe được tiếng kêu. Trương Linh quay đầu, thấy một thanh niên đang bước tới, nhăn mày lại. Vệ Thư Tuân để đũa xuống, hỏi: “Làm sao vậy?”

    Thanh niên chạy tới trước mặt, trên cao nhìn xuống quét qua Vệ Thư Tuân một cái, hỏi: “Sao em lại ở chỗ này?” Giọng điệu hoàn toàn là chất vấn.

    “Liên quan gì tới anh.” Trương Linh lạnh lùng nói.

    “Em…” Thanh niên hình như muốn phát hỏa, lại nhịn xuống, trừng hướng Vệ Thư Tuân: “Thằng ranh này là ai?”

    “Anh là ai?” Tụ hội đã bị đánh gãy, Vệ Thư Tuân đứng lên chắn trước mặt Trương Linh.

    Thanh niên không đáp, chỉ ngưỡng mũi cao thấp đánh giá Vệ Thư Tuân, lộ ra vẻ cười nhạo khinh miệt. Vệ Thư Tuân ăn mặc bình thường, chỉ là một chiếc áo thun chữ T màu xám, quần bò xanh đậm, tay trái còn treo băng vải, kéo ra so với thanh niên đầy người hàng hiệu kia, thật sự là thua chết.

    Thanh niên đánh giá Vệ Thư Tuân xong, chuyển hướng Trương Linh, hơi nhướng mày, nói “Anh nói này Trương Linh, thằng này không phải bạn trai em đó chứ?”

    Trương Linh mím môi, dựa sát vào người Vệ Thư Tuân, khoác tay y: “Chính là bạn trai tôi, Lâm Kiến Trạch, anh cũng thấy đấy, về sau đừng đến phiền tôi nữa, miễn cho bạn trai tôi không vui.”

    “…” cảnh tượng loại này sao mà giống mấy bộ phim dài tập máu cún thế này? Nhưng mà Vệ Thư Tuân tuyệt đối không phản bác Trương Linh vào lúc đó, hợp thời lộ ra một nụ cười khiêu khích với thanh niên tên là Lâm Kiến Trạch… Mà ngay lập tức chợt nghe một tiếng đích, máy học tập: “Tuyên bố nhiệm vụ, kết giao với Lâm Kiến Trạch.”

    Nụ cười của Vệ Thư Tuân cứng lại, đây là cái nhiệm vụ quỷ gì?!!

    Hiện tại không phải lúc hỏi, Vệ Thư Tuân hơi thu khiêu khích, hỏi: “Anh là bạn chung lớp với Trương Linh? Muốn ngồi xuống cùng ăn cơm không?” Thật sự là chuyển hướng gượng gạo mà.

    Lâm Kiến Trạch cho rằng Vệ Thư Tuân nịnh bợ hắn, vẻ mặt càng khinh miệt: “Thể loại này, em coi trọng nó ở điểm nào?” Không chờ Trương Linh đáp lời, đã tự đáp mà xua tay: “Thôi, sẽ có lúc em hối hận, đến lúc đó còn xin tôi… Hừ.”

    Người này cũng tự cho là đúng quá ha, làm người ta ngứa tay thiệt. Vệ Thư Tuân xoa quyền: “Máy học tập, tao có cần thiết quen với thể loại ngu ngốc này à?”

    “Lâm Kiến Trạch, một trong các tổ tiên của quân Lâm gia, trăm năm sau Không thành do Lâm gia chưởng khống.” Máy học tập nói.

    Vệ Thư Tuân giật mình, y nhớ Vệ Thừa hình như có nói qua họ là bị Lâm gia đuổi đi, cho nên hiện đang tiến hành “Khủng bố” Lâm gia, máy thời gian cũng là đoạt của Lâm gia, lần trước bị thương cũng là bị quân Lâm gia tấn công, bây giờ còn cộng thêm y giành “Bạn gái” của Lâm gia. Nếu bắt đầu tính từ hiện tại, hay là trong đoạn lịch sử y làm côn đồ kia, cũng là vì y giành bạn gái của Lâm Kiến Trạch, mới khiến cho con y bị hãm hại lúc tận thế?

    “Tớ chính là ghét hắn như vậy!” Trương Linh không biết Vệ Thư Tuân đang nghĩ gì, thấy Lâm Kiến Trạch đi xa, thở phì phì mà nói.

    “Trương Linh, cậu thích người này sao?” Vệ Thư Tuân hỏi.

    “Làm sao có thể, tớ ghét hắn muốn chết.” Trương Linh đầy mặt chán ghét: “Bất quá là có một người cha làm thị trưởng liền đắc ý kênh kiệu, đùa bỡn nữ sinh trong trường, nghe nói còn bao diễn viên nữa, tớ làm sao có thể thích cái hạng người thế này. Hắn theo đuổi tớ cũng chỉ là cảm thấy mấy em năm nhất mới mẻ thôi, căn bản không phải thích.”

    “Đúng vậy, Thư Tuân cậu đừng hiểu lầm.” Một nữ sinh khác nói: “Hắn rất đáng ghét, năm nhất tụi tớ đã có hai bạn làm bạn gái hắn, đều bị đá nha, có một nữ sinh còn tự sát, bị nhà hắn thông qua trường học đè xuống cho qua.”

    “Trương Linh không thích hắn, chính là hắn cứ quấn Trương Linh thôi.” Một nữ sinh khác hát đệm, hiển nhiên các cô đều sợ vị bạn trai Vệ Thư Tuân này hiểu lầm.

    “Như vậy a, chúng ta không chung một trường, nếu tên kia lại đến, còn phải làm phiền các bạn che chở Trương Linh một chút.” Vệ Thư Tuân cười kính rượu với ba nữ sinh, quay đầu hỏi Trương Linh: “Có thể tự giải quyết không? Tên kia sẽ không làm trò cưỡng ép chứ?”

    “Sẽ không, nhà hắn có quyền thế, con gái muốn bám vào rất nhiều, không đến mức làm loại chuyện đó.” Trương Linh lắc đầu: “Dù sao cũng chỉ tặng hoa đưa trang sức thôi, tớ từ chối là được rồi, không cần thiết liên lụy tới cậu.”

    Vệ Thư Tuân vỗ vỗ vai Trương Linh: “Có phiền toái tìm tớ.” Đối phương có quyền thế, đánh nhau đơn thuần là vô dụng, nhưng y có Chu Tuyền mà!

    Lâm gia trong tương lai chưởng khống toàn bộ Không thành, Chu gia lại chưa gượng dậy nổi, vậy mấu chốt trong đó là cái chết của Chu Tuyền. Giờ Chu Tuyền còn sống, khó nói tương lai chưởng khống giả của Không thành là ai, so với làm thân với thể loại con ông cháu cha tự coi là đúng như Lâm Kiến Trạch này, còn không bằng ôm chặt đùi Chu Tuyền thì hơn.

    Chương 56: Chu Tuyền hỗ trợ

    Sau khi cơm nước xong, mọi người theo kế hoạch đến KTV ca hát. Mọi người lên xe vẫn nói nói cười cười phối hợp với tiếng ca trong radio làm không gian vô cùng náo nhiệt mà thân thiết. Vệ Thư Tuân cảm giác oi bức, hạ kính xe xuống, dừng một chút, đột nhiên tắt radio đi.

    “Làm sao vậy, Thư Tuân?” Trương Linh hỏi.

    “Suỵt!”

    Mọi người mặc dù nghi ngờ, vẫn ngậm miệng an tĩnh. Vệ Thư Tuân nghiêng tai lắng nghe, đồng thời nhìn về phía kính chiếu hậu. Trên quốc lộ ngựa xe như nước, không thể xác định là xe nào, nhưng mơ hồ có vài giọng nói truyền đến.

    “Chính là chiếc Land Rover kia… Tao thấy… Thằng ranh kia…”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hệ thống tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    “Dám… Lâm thiếu… Dạy nó một trận…”

    Vệ Thư Tuân nheo mắt lại, tay lái quẹo qua phải chậm rãi giảm bớt tốc độ, mấy chiếc xe lướt qua bên người làm nổi bật lên một chiếc xe thương vụ màu bạc phía sau. Xe thương vụ đột nhiên phát hiện Land Rover phía trước hình như có ý muốn dừng lại, cũng nhanh chóng tấp vào lề.

    “Sao tự nhiên ngừng?” Trên xe có người hỏi.

    “Không biết, cứ dán mắt vào theo dõi đi.”

    Vệ Thư Tuân nhìn qua bên người, ghế phó là Trương Linh, ngồi phía sau là Tôn Y, Hàn Chi Tân, đều là tay trói gà không chặt, không thể cuốn bọn họ vào được.

    “Thế nào, Thư Tuân?” Hàn Chi Tân đẩy kính, cũng nhìn về phía xe thương vụ trong kính chiếu hậu: “Có phiền toái à?”

    Vệ Thư Tuân lắc đầu: “Hình như sắp hết xăng.” Đợi lát nữa tìm cái cớ, đuổi bọn họ về trường trước đi, đang nghĩ, đột nhiên nghe được một tiếng kêu sợ hãi trong xe thương vụ: “Biển số xe kia!”

    “Làm sao vậy, anh Uy?”

    “Chiếc xe kia là của Chu Thiếu! Mau mau… chạy mau!”

    “…!” Vệ Thư Tuân.

    Chu Tuyền cư nhiên có sức uy hiếp lớn dữ vậy á.

    Nếu đã giải quyết, Vệ Thư Tuân liền trực tiếp đến trạm xăng đỗ thêm một chút, lại đưa ba người đến KTV, bọn họ trễ hơn bọn Tôn Y không ít thời gian, tiến vào phòng đã bị lôi kéo phạt vài ly rượu. Vệ Thư Tuân vừa uống vừa tự hỏi, tận khả năng, y không muốn đánh nhau, không phải sợ hãi, mà đánh với đàn chân chó này cũng vô dụng, đều là một đám vứt tiền ra là có thể sai khiến, y muốn giáo huấn nên trực tiếp tìm tên Lâm Kiến Trạch ăn no rỗi việc kia.

    Mà chuyện của Trương Linh cũng phải giải quyết. Trương Linh cảm thấy Lâm Kiến Trạch nhiều lắm là dây dưa cô, y lại lo lắng, hắn chỉ là vì Trương Linh có “Bạn trai” liền muốn đánh người, ai biết hắn có cưỡng ép Trương Linh không, loại con ông cháu cha não teo hoành hành vô kỵ này gần đây hơi bị nhiều.

    Mọi người hát hò xong, đưa các cô gái về trường trước, rồi kêu Phùng Vĩ lái xe đưa ba người Tôn Y, Lưu Vĩnh Đông, Hàn Chi Tân về trường, Vệ Thư Tuân một mình đến bệnh viện thăm Chu Tuyền.

    Lúc này đã qua 11 giờ tối, trong bệnh viện yên tĩnh không người. Tầng trệt nơi chạy chữa cho Chu Tuyền và giáo sư Triệu có mấy quân nhân ăn mặc bình thường canh phòng. Nhìn thấy Vệ Thư Tuân đến chỉ gật gật đầu, bất động không nói câu nào.

    Vốn Vệ Thư Tuân tính nhìn một cái rồi đi, ai biết giáo sư Triệu và Chu Tuyền đều chưa ngủ, đang dựa vào giường thảo luận cái gì đó, thấy Vệ Thư Tuân đứng ngoài cửa sổ, lập tức ngoắc ý bảo y tiến vào.

    “Giáo sư Triệu, trễ vậy còn chưa nghỉ ngơi, thầy khỏe hơn chút nào chưa ạ?” Vệ Thư Tuân hỏi.
    “Tốt hơn nhiều.” Giáo sư Triệu cười nói “Hồi sáng em mới về trường, sao buổi tối lại tới nữa?”

    “Có chút việc tìm Chu Tuyền ạ.” Vệ Thư Tuân nghĩ nghĩ, thấy cũng chả có gì mà giấu giáo sư Triệu cả, liền ngồi bên người Chu Tuyền, kể lại chuyện hôm nay đụng phải Lâm Kiến Trạch và tình huống bị theo dõi sau đó cho hắn biết. Y vừa dứt lời, mặt Chu Tuyền trầm xuống, trấn an nắm chặt tay y nói “Đừng sợ, anh sẽ giải quyết.”

    “Không cần.” Vệ Thư Tuân nói “Em chỉ tới hỏi một tiếng, nếu em đánh thằng oắt kia, anh có thể đè chuyện này xuống cho em được không?”

    Cái gọi là có đưa mà không có trả thì không lịch sự. Nếu Lâm Kiến Trạch đơn thuần theo đuổi Trương Linh, cho dù hắn vô lại, trăng hoa, dây dưa không rõ, nhưng cũng không liên quan đến Vệ Thư Tuân. Nhưng hắn đã tìm người giáo huấn mình, Vệ Thư Tuân tuyệt đối không bấm bụng chịu. Y không là mãng phu chỉ biết xài nắm đấm, cũng biết rõ đánh hắn sẽ mang đến phiền toái cho mình, cho nên trực tiếp cầu viện Chu Tuyền.

    Khóe mắt Chu Tuyền mang cười, sờ sờ đầu Vệ Thư Tuân: “Nhẫn nại vài ngày, anh cùng cậu đi.”

    “Vậy được rồi, em chờ anh.” Vệ Thư Tuân nhún nhún vai, trước kia y cũng thường xuyên giúp bạn bè đánh người, bởi vậy không chút khách khí tiếp thu, không có gì để từ chối hết, không là bạn ai thèm đi kéo bè kéo lũ đánh chung với mày.

    “Đúng rồi, còn chuyện của Trương Linh, có thể tìm người uy hiếp thằng ranh kia chút không? Em sợ hắn làm gì Trương Linh.” Vệ Thư Tuân hỏi.

    Chu Tuyền siết chặt tay Vệ Thư Tuân, giọng hơi lạnh nhạt: “Cậu rất quan tâm cô bé kia?”

    “Đương nhiên.” Vệ Thư Tuân gật đầu, cảm giác lực bóp bàn tay tăng thêm: “Làm sao vậy, đau chỗ nào hả?”

    Chu Tuyền không nói, nhìn chăm chú Vệ Thư Tuân nửa ngày, mới bảo “Anh sẽ kêu Hứa Nguyên Quân giải quyết, cho anh tên trường và số điện thoại của cô ta.”

    “Được, cảm ơn nha.” Vệ Thư Tuân yên tâm, Trương Linh là một cô gái tốt, chung lớp nhiều năm vẫn luôn rất chiếu cố y. Y không thích học, bút ký hơn phân nửa đều là Trương Linh cho y mượn, tuy y cơ bản đều ném qua một bên, nhưng phần tâm ý này y thủy chung nhớ kỹ, tự nhiên không hy vọng Trương Linh bị tổn thương.

    Giáo sư Triệu ngồi một bên nghe đến lắc đầu ngao ngán, cũng không nói thêm gì, chỉ thán: “Mấy thanh niên bây giờ a… Vệ Thư Tuân em cũng không được học xấu.”

    “Dạ, giáo sư, thầy nghỉ ngơi sớm một chút, mai em lại đến thăm thầy!”

    Vốn tưởng từ nay về sau rảnh rỗi nhẹ nhõm cả người, ai ngờ hôm sau một sinh viên của giáo sư Triệu đưa tới năm cái USB.

    “Đây là giáo trình và một ít bút ký nghiên cứu của giáo sư Triệu.” tiến sĩ sinh hơn ba mươi tuổi kia nói “Em dựa theo đánh số bên trên mà học, trên kẹp văn kiện cũng có ghi chú. Mặt khác, trong văn kiện sau mỗi tiết đều có bài tập giáo sư Triệu giao, thầy bảo em học xong phải làm bài tập, mỗi tiết đều phải làm rồi gửi qua mail cho thầy đó.”

    “… Vì cái gì em đã lên đại học còn phải làm bài tập.” Vệ Thư Tuân đờ đẫn tiếp nhận.

    Tiến sĩ sinh kia đồng tình vỗ vỗ vai đàn em năm nhất này, anh cũng từ năm nhất đi lên, rất rõ tâm lý của sinh viên năm nhất, ai thích học hành làm bài tập vào lúc này chứ!

    “Cố lên, giáo sư Triệu rất coi trọng em.” Giáo sư Triệu chủ yếu chỉ hướng dẫn tiến sĩ sinh, đưa giáo trình và tư liệu của mình cho một sinh viên năm nhất là chuyện chưa từng có quá, hiển nhiên đã coi y thành trò ruột của mình. Từ phương diện nào đó mà nói, tương lai học lên của Vệ Thư Tuân tiền đồ sáng sủa vô hạn, tuy giờ vất vả chút, nhưng mai sau lại rộng mở. Chỉ suy xét từ phương diện này, cũng không khỏi làm anh hâm mộ. Anh cho dù ngày thường được giáo sư Triệu trọng điểm chỉ đạo, cũng trên cơ bản tự học là chính, không tới mức quan tâm đến vậy.

    Vệ Thư Tuân tuy trong lòng không muốn, hôm sau mang hoa quả đến thăm giáo sư Triệu và Chu Tuyền, thuận tiện muốn xin thầy bỏ bài tập đi, y chỉ thích học tư liệu kỹ thuật, rất cảm ơn giáo sư Triệu đưa giáo trình và bút ký cho y, đơn thuần bài xích bài tập thôi.

    Vừa nhắc tới câu này đã bị giáo sư Triệu mắng đến máu chó xối đầu, cuối cùng chỉ có thể đầy bụi đất bỏ chạy, còn bị yêu cầu ngày mai liền làm bài tập tiết đầu tiên để nộp.

    Đáng giận nhất chính là máy học tập, tối qua nó tuyên bố nhiệm vụ kết giao Lâm Kiến Trạch, bị Vệ Thư Tuân sạt vào mặt một trận, bởi vì có trình tự tiêu hủy, máy học tập không thể trừng phạt Vệ Thư Tuân, chỉ có thể bị mắng oan uổng. Lần này Vệ Thư Tuân không dám phản kháng giáo sư Triệu, máy học tập lập tức tuyên bố nhiệm vụ: Hoàn thành tất cả nhiệm vụ giáo sư Triệu giao.

    “Tao sẽ xử lý mày đó, máy học tập!” Vệ Thư Tuân nói.

    Máy học tập hồi: “Cậu có thể không làm.”

    Đối với Vệ Thư Tuân mà nói, máy học tập là bạn, nói nhao nhao mắng vài câu cũng không sao hết, giáo sư Triệu là trưởng bối tôn kính, hơn nữa… Nóng giận lên thiệt quá uy nghiêm. Vệ Thư Tuân tự cho là không sợ trời không sợ đất, năm đó lão ba đánh y còn không thể làm y ngoan ngoãn nghe lời. Nhưng không biết vì cái gì, nhìn gương mặt nghiêm khắc của giáo sư Triệu, y lại thấy sờ sợ.

    Mọi học sinh đều từng trải qua chuyện như vậy, ở nhà không sợ ba má đánh đòn, lại sợ một câu trách cứ nhẹ nhàng của thầy cô ở trường. Sau 10 năm Vệ Thư Tuân làm học sinh hư, hình như… Bất hạnh đụng trúng một người thầy có thể trị được y.

    Khóa đầu là cái gì vậy? Hệ thống phân tích tuyến tính, thông tin quang học – thường dùng hàm số cao cấp.

    May mà không nhảy xa quá, tuy vướng phải trụ cột nên rất nhiều hàm số cũng không hiểu, nhưng bên người có bọn Tôn Y là đối tượng có thể hỏi, ba người giảng bài cũng rất thú vị: “Ví dụ như hàm sinc, lúc trước hồi chế pin năng lượng mặt trời cũng có dùng đến, là tính như vậy…”

    “Thì ra là thế. Vậy hàm chữ nhật rect thì sao?”

    Cứ như vậy làm làm hỏi hỏi từng cái một, học tập khóa đầu tiên hết rồi còn chưa thấy đã. Phát hiện cũng không khó học như trong tưởng tượng, kết hợp kỹ thuật bình thường, còn rất thú vị, vừa nhìn vừa viết, bất tri bất giác liền hoàn thành bài tập.

    Chỉnh sửa mớ bản nháp lộn xộn trên máy tính, gửi qua mail cho giáo sư Triệu, Vệ Thư Tuân click mở giáo trình lớp thứ hai: nội dung giáo trình của giáo sư Triệu rõ ràng cụ thể, học cũng không khó, khi Vệ Thư Tuân học đến tiết buổi ba thì nhận được điện thoại của giáo sư Triệu, ngược lại khuyên y không cần vội học, từ từ sẽ đến, đừng để bài vỡ chuyên ngành của mình bị liên lụy, để tránh ảnh hưởng thành tích.

    Vệ Thư Tuân mới giật mình phát hiện đã gần tới cuối học kỳ, khó trách gần đây tụi Ngũ Phong không kêu y đi tiệm net chơi nữa, bởi vì bọn họ cũng vội vàng ôn tập.

    “Nguy rồi,《 Tâm lý sức khỏe》 và 《 Tư tưởng phẩm chất 》của em!”

    Vệ Thư Tuân trốn học, đủ tên hết, 《giáo dục tâm lý sức khỏe sinh viên》, 《tu dưỡng tư tưởng phẩm chất cùng trụ cột pháp luật》, hai môn này còn phải thi, hơn nữa là đề đóng!

    Nghe phong phanh đâu học viện Lý Công cách vách là đề mở, còn nghe nói có trường không thi hai môn này, qua môn theo điểm quá trình, không biết thiệt hay giả nữa. Nhưng tóm lại sinh viên A không may mắn như vậy, nam sinh cùng lớp đa số đều liều chết với hai môn này, ngược lại toán và tiếng Anh đại học họ lại tương đối nắm chắc, nữ sinh lại tương phản, tóm lại tới gần cuối kỳ, sinh hoạt của mọi người trên cơ bản là ba điểm một đường, có rất ít người dám ăn chơi quậy phá nữa.

    Mà trong lúc này còn xảy ra một việc, Trương Linh gọi điện thoại nói cho Vệ Thư Tuân, một cô gái gọi là Lữ Hinh, tự xưng chị họ của Vệ Thư Tuân đến tìm Trương Linh. Cũng không có chuyện gì, chỉ là muốn mời Trương Linh theo cô đi dạo phố, giúp tham khảo quần áo mới thôi.

    Vệ Thư Tuân biết đây nhất định là Chu Tuyền giúp, tuy không biết sau lưng Lữ Hinh có thân phận gì, nhưng nếu cô quen biết với Trương Linh, Lâm Kiến Trạch sẽ không dám xằng bậy.

    Được câu khẳng định của Vệ Thư Tuân, Trương Linh tự nhiên vui vui vẻ vẻ đi dạo phố. Tình bạn giữa đám con gái rất đơn giản, chưa qua một tuần, Vệ Thư Tuân gọi hỏi tình trạng của Trương Linh, cũng chỉ nghe được khích lệ chị Hinh, chị Hinh đầy miệng.

    “Đúng rồi, chị Hinh còn dạy tớ thuật phòng sói nữa đó!” Cuối cùng, Trương Linh nói.

    “A, vậy quá tốt rồi.”

    Vệ Thư Tuân yên tâm, chuyên chú lao đầu vào việc học. Mà y không hay biết là, trong bệnh viện Chu Tuyền đang mặt lạnh hỏi Hứa Nguyên Quân: “Tôi không phải kêu anh theo đuổi cô bé kia sao?”

    “A? Sao tôi phải theo đuổi chớ?” Hứa Nguyên Quân không hiểu: “Chỉ là một Lâm Kiến Trạch thôi, Lữ Hinh rat ay là dọa lui được hắn, theo đuổi rất phiền toái… A, đau quá, anh giận cái gì chứ?”

    Chương 57: Liên thủ đánh người

    Trước thi cuối kì, Chu Tuyền ngồi xe lăn ra khỏi bệnh viện một chuyến để đi chung với Vệ Thư Tuân làm một chuyện —— đập Lâm Kiến Trạch.

    “Lâm Kiến Trạch sắp tốt nghiệp, trừ tán gái bình thường không đến trường, đa số đều ngồi chơi trong công ty của chú hắn, muốn chặn đầu hắn ở trường tương đối khó.”

    Vệ Thư Tuân vốn tính nấp ngoài cổng trường chặn người, lại bị Hứa Nguyên Quân đi cùng phủ quyết.

    “Chẳng lẽ phải đến công ty chặn à?” Vệ Thư Tuân hỏi.

    “Không tiện, bên kia không ít bảo vệ.” Hứa Nguyên Quân tay cầm máy tính bảng kéo vài tờ tư liệu: “Hắn có một cô bạn gái trường nghệ thuật, ở tiểu khu Hồ Uyển, một tình nhân, ở bờ đông Cảnh Uyển, gần đây còn bao một diễn viên nhỏ, ngay tại biệt thự khu Kinh Thịnh.” Hứa Nguyên Quân lắc đầu: “Chậc chậc, sinh hoạt cá nhân đủ loạn ha, khó trách đi khám thận hư, đúng không Chu Tuyền?”

    “Nói trọng điểm.” Chu Tuyền đầy mặt chán ghét, hắn sống nghiêm cẩn, ghét nhất nghe mấy thứ này.

    “Ok, ba nơi này, anh đề nghị chúng ta chặn đầu ở chỗ cô diễn viên đi. Biệt thự khu Kinh Thịnh nằm gần ngoại thành, đường vắng, muốn đánh hắn ở đâu cũng được, thế nào, Thư Tuân?”

    Vệ Thư Tuân tự nhiên không ý kiến, chỉ nghi hoặc: “Làm sao biết lúc nào hắn qua bên kia?”

    “A, trước khi anh tới đã tiện tay ném cái máy theo dõi vào đáy xe thằng ranh kia rồi.” Hứa Nguyên Quân không hề gì nói.

    Vệ Thư Tuân chỉ có nước bội phục.

    Gần như không tốn thời gian chờ đợi gì, đêm đó Lâm Kiến Trạch liền lái xe thẳng đến chỗ cô diễn viên. Hứa Nguyên Quân lái xe đi đường tắt, chờ ở ven đường chặn đầu hắn trước một bước. Trên xe không chỉ có Lâm Kiến Trạch, còn có hai vệ sĩ, rất to con, nhìn hữu lực mạnh mẽ, nhưng nhìn từ động tác đi đứng thì không phải quân nhân.

    Lúc xe bị chặn lại hai người kia đã cảnh giác xuống xe, thò tay vào trong ngực, Hứa Nguyên Quân xuống xe trước, hai người kia thấy hắn liền sửng sốt. Lâm Kiến Trạch cũng nhảy xuống xe, mắng: “Hứa Nguyên Quân, anh muốn làm gì?”

    Vệ Thư Tuân đỡ Chu Tuyền xuống xe, Lâm Kiến Trạch nhìn thấy Chu Tuyền liền ngẩn người, sắc mặt khẽ biến.

    Chu Tuyền còn chưa khỏi hẳn, nghiêng dựa vào đầu xe, lạnh lùng nâng nâng cằm: “Cậu không phải muốn giáo huấn Thư Tuân sao? Cho cậu một cơ hội.”
    Vệ Thư Tuân cười đến vừa ngoan vừa lương thiện, trên người y mặc chiếc áo thun trùm đầu trắng rộng thùng thình, chân quần bò đen, tô điểm cho nụ cười trên mặt thậm chí có chút cảm giác thiếu niên này thật đáng yêu, khi đi qua còn giơ tay chào: “Chào, lại gặp mặt!”

    Hai tên vệ sĩ muốn ngăn y lại, bị Chu Tuyền lạnh lùng nhìn, lại không dám tiến lên. Hứa Nguyên Quân mỉm cười lấy ra một khẩu súng: “Được rồi, sẽ không làm khó các anh, cho các anh lý do không nhúng tay vào, hơn nữa tôi sẽ nổ súng thật đó a!”

    Chu Tuyền gật gật đầu: “Lâm gia hỏi, liền nói cho họ biết, chúng tôi chỉ muốn công bằng học hỏi mà thôi. Có ý kiến kêu bọn họ tới tìm tôi.”

    “Đúng vậy, chỉ là học hỏi thôi.” Vệ Thư Tuân tiếp lời, mỉm cười với Lâm Kiến Trạch: “Anh muốn giáo huấn tôi, vừa vặn tôi cũng muốn đánh anh. Anh xem, đêm nay ánh trăng không tồi, chúng ta lại đúng lúc gặp lại dưới ánh trăng xinh đẹp thế này, không đập anh một trận tôi sẽ cảm thấy rất đáng tiếc, anh sẽ không để tôi thất vọng đúng không?”

    “Đừng quá kiêu ngạo!”

    Lâm Kiến Trạch sợ Chu Tuyền, lại không ngại Vệ Thư Tuân, hắn tốt xấu cũng luyện quyền hai năm, nếu Chu Tuyền không ra tay, hắn tự nhận giáo huấn một sinh viên bình thường như Vệ Thư Tuân cũng không khó. Ai biết hai ba cái đã bị Vệ Thư Tuân đá ngã xuống đất, Vệ Thư Tuân xuống tay rất hiểm, nhìn không dùng lực thế nào nhưng đánh vào người lại đau đến run rẫy không nhúc nhích nổi.

    Vệ Thư Tuân cũng không tính đánh quá ác, chỉ dạy cho hắn một bài học, nhưng Lâm Kiến Trạch không biết xấu hổ, đánh không lại Vệ Thư Tuân liền quay đầu gào to với hai vệ sĩ: “Các người còn không giúp tôi, coi chừng tôi nói cho ba ba!”

    Hai vệ sĩ dù sao làm thuê cho người ta, nghe vậy chỉ đành nhằm phía Vệ Thư Tuân. Một phát súng bắn vào dưới chân bọn họ, Hứa Nguyên Quân nghiêng đầu cười nói “Tôi không nói giỡn đâu ha.”

    “Khụ…” Chu Tuyền ho nhẹ một tiếng, thân thể hắn không tốt, lúc này sắc mặt vẫn tái nhợt. Chỉ lạnh mặt, thản nhiên nói “Các người còn muốn sống ở Thành phố A tiếp thì an tĩnh đi.”

    Lâm Kiến Trạch ban đầu còn dám đánh với Vệ Thư Tuân, nhưng sau khi trúng vài cái, cư nhiên liền rụt, chỉ biết trốn tránh gọi vệ sĩ, nhưng hai vệ sĩ động cũng không dám động. Vệ Thư Tuân cảm thấy không có ý nghĩa, đối phương liều đánh với y y còn có thể đánh tiếp, mà thể loại bình thường kiêu ngạo, vừa động nắm đấm thật liền túng này, y đánh còn ngại bẩn tay. Cho dù là đám lưu manh bọn họ lúc đánh nhau cũng không dễ dàng xin tha như vậy.

    Một đá hất Lâm Kiến Trạch xuống đất, Vệ Thư Tuân lắc lắc đầu: “Mày… Thật mất mặt.”

    Máy học tập nói Lâm gia tương lai sẽ chưởng khống toàn bộ Không thành, còn tưởng là gia tộc giỏi cỡ nào, Lâm Kiến Trạch thật sự làm y thất vọng, quả nhiên hắn chỉ là một trong những tổ tiên, nếu không trong thời không tương lai nọ, một mình Vệ Thừa đã đủ xử lý toàn gia bọn họ rồi.

    “Về sau muốn kiếm tao gây chuyện, tự mày đến, nếu còn dám sau lưng kêu người đánh tao, tao đánh gãy tay chân mày, tao nói được thì làm được.”

    Nếu Lâm Kiến Trạch giáp mặt gây chuyện với y, cho dù bị đánh bị thương, Vệ Thư Tuân chẳng những không nói một câu, còn sẽ bội phục hắn. Cố tình đối phương chỉ dám kêu người theo dõi gây rối, Vệ Thư Tuân ghét nhất loại người này.

    Ba người lên xe rời đi, Vệ Thư Tuân hỏi: “Không có chuyện gì chứ? Cha mẹ hắn có để yên không?”

    “Không sao.” Chu Tuyền tựa vào chỗ ngồi, ho nhẹ một tiếng, ngữ khí cực lạnh nhạt: “Người của anh không phải hắn có thể động vào.”

    Lời này hơi quái, Vệ Thư Tuân tự động phiên dịch nó thành: Cậu là người anh bảo kê.

    “Cảm ơn nha!” Bạn bè không có gì mà đội ơn thắm thiết quá, Vệ Thư Tuân thấy sắc mặt Chu Tuyền không tốt, tiến đến cạnh thò tay xoa trán cho hắn: “Thân thể thế nào, vết thương còn đau không?”

    “Ừm.” Chu Tuyền đáp nhẹ một tiếng, xoay người tựa vào vai Vệ Thư Tuân. Vệ Thư Tuân thuận thế ôm lấy hắn, để hắn dựa vào thoải mái chút: “Bằng không em đến phía trước ngồi, để anh ngủ thoải mái chút?”

    “Không cần.” Chu Tuyền lắc đầu, dựa vào lại nhích lại gần cần cổ Vệ Thư Tuân.

    Vệ Thư Tuân nghĩ nghĩ, nói “Không thì anh tựa vào đùi em ngủ trước một giấc? Ngồi vậy không thoải mái đâu?”

    Chu Tuyền cao lớn hơn Vệ Thư Tuân nhiều, muốn dựa vào vai Vệ Thư Tuân phải thấp mình xuống, hơn nữa hai người còn dính sát vào nhau vậy, Vệ Thư Tuân thì không thấy sao hết, chỉ lo Chu Tuyền mỏi cổ thôi.

    “Ừm.” Chu Tuyền không chút khách khí đáp ứng, co hai chân lại nằm xuống ghế sau, đầu tựa vào đùi Vệ Thư Tuân nghỉ ngơi, tay phải cầm thật chặt tay y.

    Vệ Thư Tuân không phải loại người săn sóc, mấy câu hỏi thăm quan tâm buồn nôn nói không ra, thấy Chu Tuyền nhắm mắt nghỉ ngơi, y liền lấy điện thoại ra chơi game, mấy lần muốn rút tay về đều bị Chu Tuyền giữ chặt, Vệ Thư Tuân vừa chơi vừa gọi: “Buông tay a Chu Tuyền, em muốn chơi game, một tay không đủ… A, lại over!”

    Buồn bực nhìn về phía Chu Tuyền, thấy hắn không động đậy cái nào, hình như đang ngủ thật. Muốn rút tay ra, vẫn bị Chu Tuyền nắm chặt để sát trước ngực, chỉ có thể nhún nhún vai, nhét tai nghe vào nghe nhạc.

    Chỉ có Hứa Nguyên Quân lái xe thỉnh thoảng nhìn hai cái vào kính chiếu hậu, Chu Tuyền từ lúc nào lại yếu ớt đến vậy?

    Chương 58: Đừng tìm tao nữa

    Tên mập kia là ai? A, là tên hầu nhỏ trước kia của Vệ Thư Tuân, Lý Triết Hữu.

    Lý Triết Hữu là một người nhát gan yếu đuối, ai nói cũng nghe, tục xưng cỏ mọc đầu tường, thiếu hiểu biết, khờ dại. Lúc trước họ vừa quen đại ca Thành đã chơi trò mất tích, phụ huynh tìm đến nhà y, sau khi bị y bán ra hành tung, Nghiêm Đông Nam có mang vài đàn em đến chặn đầu y, trong đó cũng có Lý Triết Hữu.

    Sau đó Vệ Thư Tuân thi đậu Đại học A, bọn họ bị Nghiêm Đông Nam ném qua một bên, Lý Triết Hữu lại bị người khác giựt dây chạy tới khuyên y đừng đến trường, kêu y dẫn họ kiếm tiền. Cũng may Vệ Thư Tuân biết hắn là bị người ta lợi dụng nếu không đã một đấm đánh chết luôn.

    Tóm lại Lý Triết Hữu chính là một tên ngốc không não, nếu nói hắn sẽ làm chuyện xấu gì, thì hắn không có can đảm cũng không có đầu óc đó, xác suất bị người ta coi thành bia đỡ càng lớn hơn.

    Vệ Thư Tuân thở dài, nếu là người khác y cũng không thèm lo, nhưng Lý Triết Hữu tên ngốc này nếu cứu được vẫn nên cứu, tên này có đủ loại khuyết điểm nhưng chưa từng có ý xấu hại người.

    “Thư Tuân, cứu mạng a!” thân thể mập mạp của Lý Triết Hữu nhào thẳng về phía Vệ Thư Tuân, bị Vệ Thư Tuân đẩy ra một cái: “Lăn qua một bên.”

    Đuổi theo Lý Triết Hữu có ba người, nhìn từ ánh mắt hiện tại của Vệ Thư Tuân, bước chân không vững, đầy người sơ hở, chỉ là vài tên côn đồ không có sức uy hiếp thôi.

    Bíp bíp —— bíp bíp bíp —— bíp bíp ——!

    Rõ ràng đã ấn nút tắt, webcam trên cổ tay lại vang lên lần nữa. Lúc này Vệ Thư Tuân vừa đánh văng một tên côn đồ, đoạt gậy sắt trên tay hắn ném vào tên thứ hai. Lui ra phía sau một bước, tránh đi đón hiểm của tên thứ ba, y nâng cổ tay nhìn nhìn webcam.

    Ánh xanh trên Webcam lóe ra, Vệ Thừa muốn tới!

    Tên côn đồ có thể đuổi đi, Lý Triết Hữu lại đuổi không được, Vệ Thư Tuân dẫn tên côn đồ vừa đánh vừa lui đến bên người Lý Triết Hữu, thừa dịp hắn không chú ý một dao đánh ngất hắn, đồng thời nhấc người đá bay tên côn đồ.

    “Cút!”

    Ba tên côn đồ nhìn y, dìu đỡ kéo nhau luống cuống lui về phía sau, mà còn ngã mấy đợt.
    Vệ Thư Tuân nhíu mày nhìn họ rời khỏi con hẻm, thình lình nghe thấy tiếng gió vút tới sau tai.

    Vệ Thư Tuân xoay người, nghênh diện là một ống tuýp vung tới. Vệ Thư Tuân không hề động, bởi vì ống tuýp đã khựng lại, tên côn đồ nắm nó cả người cứng còng bảo trì tư thế quất, đồng tử tán loạn.

    “Ông đang làm cái gì?!” Bên tai truyền đến tiếng mắng, Vệ Thừa mặt lạnh xuất hiện phía sau tên côn đồ.

    Tình huống của hắn tốt hơn lần gặp mặt trước đó rất nhiều, một thân quân phục rằn ri ngay ngắn mới tinh, cánh tay, đai lưng, chân đều cài vào mấy hộp kim loại bất đồng, phỏng chừng là vũ khí nào đó. Mà người càng tinh thần sáng láng, mở mồm một cái là giáo huấn: “Ông ngu hả người ta núp sau lưng ông mà cũng không biết, ngại mạng dài quá à? Mà sao ông lại đi đánh nhau với người ta, tôi nhớ rõ ràng ông đã nói ông đang đi học, đây là chương trình học gì mà…?”

    Vệ Thư Tuân phản bác là: “Mày là bà tám hả?” Thành công làm Vệ Thừa nghẹn mấy lời phía sau lại.

    Vệ Thư Tuân kéo ống tuýp ra, đẩy ngã tên côn đồ: “Người này không chết đâu đúng không?”

    “Chỉ mất đi ý thức.” Vệ Thừa trả lời, truy vấn: “Ông vì sao lại đánh nhau?”

    Đại khái là chợt mất đi ý thức, tên côn đồ cả mí mắt cũng không có thời gian đóng lại. Bị Vệ Thư Tuân đẩy xuống đất xong mới chịu nhắm.

    Vệ Thư Tuân xác nhận hắn còn sống xong, chỉ hướng Lý Triết Hữu trên đất: “Người này coi như là bạn tao, cũng không thể nhìn nó bị người ta truy đánh.”

    Tuy đã nói phải làm học sinh ngoan, nhưng tính cách của Vệ Thư Tuân không làm được việc mở mắt trừng trừng nhìn bạn bị người ta truy đánh mà bỏ mặc, cho dù quan hệ của họ đã không bằng ngày trước.

    Sẽ tránh đi có thể là bất kì kẻ nào, duy độc không phải người tên Vệ Thư Tuân!

    Vệ Thừa chấp nhận đáp án này, chỉ hướng đầu hẻm: “Mấy tên kia thì sao?”

    Ba tên côn đồ vừa rồi cố ý giả vờ té ngã che dấu cho tên đánh lén, lúc này chúng đang thăm dò ló đầu vào nhìn ở chỗ quẹo.

    Vệ Thư Tuân quăng mạnh ống tuýp qua: “Phắn!”

    Một tên côn đồ vừa ló đầu ra đã bị ống tuýp đập vào mặt, hét thảm một tiếng, hai tên còn lại vội vàng kéo hắn chạy trốn. Vệ Thư Tuân đỡ trán, nói với Vệ Thừa “Nói thật, gần đây tao đã quyết định tận lực ít đánh nhau.”

    “Không hề gì.” yêu cầu của Vệ Thừa với y cũng không cao, không cần tương lai ngồi tù thì tốt rồi, mặt khác không liên quan đến hắn.”Vừa rồi webcam xảy ra chuyện gì?”

    “Cái gì?”

    “Đang chuẩn bị hiện ra, đột nhiên ngừng, tôi lo bên ông có chuyện nên cứ tới đây nhìn xem.” Vệ Thừa bảo.

    Vệ Thư Tuân gật đầu, khó trách y rõ ràng ân tắt, webcam còn liên lạc được.

    “Bất quá thật kỳ quái, tôi nhớ là webcam của ông đã hư rồi chứ.” Vệ Thừa nghi hoặc nói “Tôi vốn chỉ thử thôi, không ngờ cư nhiên liên hệ được.”

    “Ờ, tao sửa nó lại rồi.” Vệ Thư Tuân giơ cổ tay lên: “Tiện cho sau này liên lạc, đương nhiên, nếu tao không tìm mày, mày nhớ tận lực đừng qua đây, đỡ thêm phiền toái cho tao.” tên côn đồ đánh lén mình y cũng giải quyết được, hơn nữa máy học tập sẽ bảo hộ y, ngược lại Vệ Thừa đột nhiên xuất hiện trước mặt người khác mới gây nên phiền toái.

    “Ông tự sửa?” Vệ Thừa đầy mặt kinh ngạc: “Webcam là kỹ thuật cả trăm năm sau, ông làm sao được?”

    “Máy học tập có bản vẽ a.” Vệ Thư Tuân đương nhiên nói, vẫn chưa oán giận mình vì thứ này tốn hết phần thưởng cả hai nhiệm vụ.

    “Bản vẽ…” Cho dù có bản vẽ, cũng không phải dễ sửa như vậy. Vệ Thừa nhìn tổ tiên trẻ tuổi trước mắt, ánh mắt hơi dịu dàng lại: “Xem ra ông thật sự đang cố gắng.”

    Chương 59: Chứng minh trò ngoan

    Nhân sinh của Vệ Thư Tuân không biết nên nói thành công hay thất bại nữa. Hồi đó y có một đám bạn tốt hợp tính mà nghĩa khí, mỗi ngày mười mấy người cùng uống rượu đánh lộn, không sợ phiền phức, chưa từng bị người ta ức hiếp, bất kể làm chuyện tốt chuyện xấu gì cũng luôn bên nhau, không có một người bạn nào tốt hơn thế nữa.

    Sau đó, lúc y đoạn tuyệt quan hệ với đám bạn kia, y tịch mịch phát hiện mình cả một thằng bạn cũng không có!

    Cũng không thể nói hoàn toàn không có, tụi Hàn Chi Tân, Trương Linh vẫn còn, nhưng mà, y tìm không thấy bạn cùng nhau chơi đùa! Hàn Chi Tân sẽ không chơi với y, Trương Linh càng không thể, trong khoảng khắc đó, thậm chí y ra ngoài để làm gì cũng không biết.

    Nhàm chán ở nhà chơi game, lại vì không có ăn ý với tổ đội lâm thời mà từ bỏ. Vệ Thư Tuân thoát ra, ngửa đầu ngã phịch lên ghế rồi hỏi máy học tập: “Máy học tập, mày cảm thấy tao nên chơi gì đây?” Đột nhiên cảm thấy sinh hoạt thật nhàm chán, rõ ràng nghỉ tết ở nhà lại không biết nên làm cái quái gì.

    “Chuyện của loài người, tôi không biết.” Máy học tập đáp.

    “Thôi bỏ đi.” Vệ Thư Tuân đứng lên, lấy cái USB đánh số 1 từ ba lô ra, tiếp tục học tư liệu trong đó. Nếu không có việc gì làm, đi học mấy kỹ thuật này đi, hy vọng về sau có thể như giáo sư Triệu vậy, có thể tùy ý gỡ bỏ tất cả linh kiện sau đó gắn lại, ngẫm lại là thấy thích rồi.

    Hiện tại đã học đến tác dụng hệ thống tuyến tính mặt phẳng, ví dụ mà giáo sư Triệu cung cấp rất thú vị, chính là mã 2D nguyên lý lưu hành đương thời và cách chế tạo nó, trung gian xen kẽ các nguyên lý nối tiếp, hệ thống tuyến tính, hàm riêng, Vệ Thư Tuân coi đến mức mê mẩn, không có chút cảm giác buồn tẻ khi đọc sách học, càng không phát hiện mình bất tri bất giác học được bao nhiêu kiến thức về hàm số rồi.

    “Thư Tuân?” Đang coi mê mẩn, đột nhiên truyền đến tiếng đập cửa. Mẹ Vệ đẩy cửa đi tới, nhìn thấy nội dung trên máy tính, bà ngẩn người rồi cười rộ lên.”Mẹ mua vịt nướng về rồi này, chuẩn bị ăn cơm chiều đi con.”

    “Dạ, con tới liền.” Vệ Thư Tuân quay đầu lại.

    “Thư Tuân, nghỉ tết rồi, không cần vội học như vậy đâu.” Mẹ Vệ khuyên nhủ.

    Vệ Thư Tuân ngẩn người, y cảm thấy mình đang chơi mà, đây là học á?

    … Hình như là?

    Kỳ thật Vệ Thư Tuân vẫn rất chán học, trước thi cuối kì cũng nước tới chân mới nhảy chỉ cầu điểm vớt qua môn, vẫn phản cảm xưng hô mọt sách, học sinh ngoan như cũ. Nhưng giáo trình của giáo sư Triệu quá thú vị a!

    Vệ Thư Tuân rối rắm một hồi, cũng vứt qua, dù sao y thấy thú vị, coi như là chơi đi.

    Bởi vì nhìn ra con trai ở nhà thực nhàm chán, trước năm mới một tuần, ba Vệ mẹ Vệ mang theo bao lớn bao nhỏ dẫn con về quê mừng năm mới. Trước khi đi, Vệ Thư Tuân tìm cái hộp quà tặng màu hồng, đem pin dự phòng, thiết bị tăng cường tín hiệu, khóa mắt mình chế tác ở trường, cùng bỏ vào hộp, nghĩ nghĩ, lại bỏ thêm vài cái vặn vít, cờ lê linh tinh.

    Vệ Thư Tuân dùng băng keo dán chặt miệng hộp, dùng bút lông tại hòm thượng viết xuống bốn chữ to: Chúc mừng năm mới!

    Đồ ăn thì không thể để đến một trăm năm sau, hy vọng thiết bị điện tử thì được! Đương nhiên nếu Vệ Thừa không hài lòng quà năm mới này y cũng lười quản, làm một sinh viên bình thường, y cũng chỉ đưa nổi mấy thứ linh tinh mình làm được thôi.

    Đặt hộp vào tầng hầm, Vệ Thư Tuân nhìn về phía thùng giấy bên cạnh. Trong thùng còn chứa cả đống băng vải y gói lại. Giờ băng vải vẫn còn mới, tương lai Vệ Thừa cũng đã dùng xong. Ngẫm lại món quà giờ y đưa tặng Vệ Thừa có lẽ đã sớm nhận được —— có xúc động muốn đi hỏi hắn rốt cục mình đã đưa nhiều ít thứ để chuẩn bị tâm lý sẵn a.

    “Thư Tuân, mau lên con!” Bên ngoài ba Vệ thúc giục.
    Video Player is loading.This is a modal window.The media could not be loaded, either because the server or network failed or because the format is not supported.VDO.AI
    “Dạ.” Vệ Thư Tuân chạy ra khỏi tầng hầm, giúp mẹ Vệ nhét thùng vào rương sau xe.

    Mấy năm trước lúc Vệ Thư Tuân còn là lưu manh, mẹ Vệ – Lâm Song Bình rất ít về nhà mẹ đẻ, nguyên nhân rất đơn giản, người ở tuổi này đều thích phân đua con mình, tỷ như thi nhiêu điểm, giành được giải gì, làm ban cán sự gì —— con bà thi đạt tiêu chuẩn là cám ơn trời đất rồi, cái khác căn bản nghĩ cũng không dám nghĩ. Cho nên mỗi lần thân thích hàng xóm nói tới chuyện học tập của con, Lâm Song Bình đều chỉ có thể tìm cớ rời đi.

    Ai biết chỉ chớp mắt, con nên thân nên người, đột nhiên thích học, hơn nữa còn thi đậu Đại học A, quả thực cứ y như nằm mơ vậy!

    Cho nên lần này về nhà mẹ đẻ, Lâm Song Bình nhiều ít cũng mang chút cảm giác áo gấm về làng.

    Biết mấy người sau lưng nói con tui là lưu manh mà, xem đi, nó chính là người thi đậu Đại học A đó, giờ ai còn dám nói nó lưu manh không?

    Lâm Song Bình có một anh, một chị, hai người đều ở trấn An Lý cách Du thành không xa. Trấn An Lý cũng không thể tính là nông thôn hoàn toàn, tuy vị trí hơi xa xôi, nhưng các phương diện giao thông đều rất tốt. Nhà anh hai giờ đang ở là nhà tổ, tuy hơi cũ kĩ, nhưng được cái là có rất nhiều phòng, một nhà ba người Vệ Thư Tuân đến ở cũng rộng rinh.

    Tuy đã mấy năm không tới nhà bà ngoại, nhưng Vệ Thư Tuân nhân duyên tốt không phải dạng vừa, mới buông hành lý xuống, mấy cậu anh em họ đã chạy đến kêu to: “Thư Tuân, đi ra chơi đi!”

    “Ai, đến!” Vệ Thư Tuân buông notebook xuống chạy ra ngoài.

    Sau khi Vệ Thư Tuân rời đi, ba Vệ Vệ Hoành Thành bởi vì lái xe quá mệt mỏi mà về phòng nghỉ, Lâm Song Bình chạy tới nhà chị thăm. Ngồi xuống chưa bao lâu lại có mấy hàng xóm tới, mọi người trò chuyện, quả nhiên lại nói tới con cái.

    “Mà nè, Thư Tuân đã tốt nghiệp cấp 3 rồi đúng không, thi đậu trường nào đấy?” Có người hỏi.

    “Đại học A.” Lâm Song Bình cười đáp.

    “Đại học A? Đại học thành phố A?”

    “Chính là đại học A.”

    “Thiệt hả bà?” Mấy vị thân thích liếc nhìn một cái, tò mò hỏi: “Được nhận vô tốn tiền lắm không?”

    “Không phải được nhận, là tự thi đậu!” Lâm Song Bình hơi phát hỏa, hồi con bà mới vừa thi đậu đại học A, bà cũng gọi về nói rồi, lúc ấy anh hai chị ba cũng mang giọng điệu không tin được —— không thể trách họ không tin, thành tích của Vệ Thư Tuân bọn họ cũng biết đại khái, dựa vào điểm số như vậy làm sao có thể thi đậu Đại học A đệ nhất danh giáo toàn quốc chứ.

    “Phải không? Thật là tự thi vào?” Cô hai cách vách vẻ mặt kinh ngạc: “Ghê vậy, nó thi được nhiêu điểm vậy bà?”

    “…!” Lâm Song Bình rũ rượi, điểm thi đại học của Vệ Thư Tuân kỳ thật nát bét, là y dựa vào chuyện cứu người kia để được nhận, nhưng chuyện này cũng không lên báo, coi như là bảo vệ riêng tư của Vệ Thư Tuân, người trấn trên biết Vệ Thư Tuân đã cứu người, nhưng lại không biết y bởi vậy được chiêu vào Đại học A. Lâm Song Bình là người phúc hậu, không làm được chuyện lấy tai nạn ra mà khoe khoang, sự cố kia dù sao cũng chết vài người. Hơn nữa bà cũng không tán thành con mình chạy vào cứu người, hồi đó hên, tay phải cư nhiên tự bình phục, ai biết lần tới còn hên được vậy không?! Cho nên bà cũng không vì việc này coi con thành anh hùng, không khích lệ mà cũng không nhắc tới, cái gì cũng không bằng con nó sống tốt sống vui vẻ cả.

    “Mẹ, mẹ làm sao vậy?” buổi tối lúc Vệ Thư Tuân trở về, liền nhìn thấy bộ dáng bơ phờ của mẹ, nghi hoặc hỏi.

    “Lại đây, Thư Tuân.” Ba Vệ gọi Vệ Thư Tuân đến một bên, kể cho y chuyện hôm nay: “Mẹ con muốn khoe con mà thất bại, mọi người đều biết con học không giỏi, nói con thi đậu Đại học A là nhà mình dùng tiền mua, làm mẹ giận. Con ngoan chút đừng chọc mẹ đó.”

    Vệ Thư Tuân vừa cảm động lại buồn cười, bản tính y dạng gì người quen ai cũng biết, không nói các thân thích trấn trên, bản thân y cũng hiểu rõ, nếu không phải nhờ cứu người, lấy điểm số tệ hại kia của y căn bản không có khả năng thi đậu Đại học A. Nhưng y cũng muốn mẹ vui vẻ một chút.

    Uhm, không bằng thay đổi ấn tượng của các thân thích với y một chút, làm họ cảm thấy y thực thông minh, thích học hỏi. Vệ Thư Tuân lấy ra một cái hộp nhỏ từ hành lý của ba, bên trong chính là một cặp kính đen.

    Vệ Thư Tuân đeo kính lên, soi soi trước gương, cảm giác hình tượng này hơi hơi ngốc. Nhưng nhìn thiệt rất giống mọt sách trò ngoan nha.

    Đột nhiên di động vang lên, truyền đến tin xin nối video, Vệ Thư Tuân bắt máy, trên điện thoại hiện ra bóng dáng của Chu Tuyền: ” Thư Tuân, cậu… Hả!!”

    Trong video, Vệ Thư Tuân đeo một cặp kính đen tròn tròn, nghiêng đầu nhìn vào video. Bởi vì ban ngày chơi quá dữ dội, mấy sợi tóc cứ xù lên, bộ dáng nhìn ngơ ngác, cùng thiếu niên cường thế trong hiện thực hình thành…. Hiệu ứng tương phản manh làm tim Chu Tuyền đập liên hồi.

    “Làm sao vậy, Chu Tuyền?” Vệ Thư Tuân nghi hoặc hỏi.

    “Sao cậu lại đeo kính?” Chu Tuyền nghi hoặc.

    “Đừng nói nữa.” Vệ Thư Tuân đẩy đẩy kính, kính của ba số đo cũng không cao, miễn cưỡng còn chịu được: “Em như bây giờ, thoạt nhìn giống con ngoan trò giỏi không?”

    “… Giống.” Chu Tuyền nghiêm túc gật đầu, thoạt nhìn như ngốc manh của ngốc manh ấy.

    “Vậy thì tốt rồi, trong thời gian năm mới em cứ đeo vậy đi.” Vệ Thư Tuân soi soi gương, xoay mặt, vẫn cảm thấy ngố quá xá.

    Chu Tuyền không phải người thích nói chuyện, tuy hắn rất nhớ Vệ Thư Tuân, nhưng lại hoàn toàn không biết nên mở đề tài thế nào, đều là Vệ Thư Tuân cứ nói, tán gẫu hôm nay cùng đám anh em họ chơi những gì, Chu Tuyền đứng đắn ngồi thẳng nghiêm túc lắng nghe.

    Sáng hôm sau Lâm Song Bình đột nhiên thấy con trai mang mắt kính, hoảng sợ: “Thư Tuân, sao con đeo kính vậy, cận thị hả?”

    “Dạ, hơi hơi.” Vệ Thư Tuân gật đầu.

    “Nhưng đừng lấy kính của ba chứ, số ghi không thích hợp.” Vệ Hoành Thành tiếp lời: “Lát nữa ba đưa con đi cắt kính mới.”

    “Không cần, được rồi ba.” Vệ Thư Tuân xua tay: “Về nhà rồi đi cắt, con đeo cái này trước là được rồi.”

    Y nói được, ba Vệ mẹ Vệ cũng không thấy gì. Hôm qua vừa đến liền chạy ra ngoài chơi điên cuồng, hôm nay phải thành thành thật thật đến chúc tết từng nhà từng nhà. Quả nhiên mắt kính rất hữu dụng, ít nhất đối với người của thế hệ trước mà nói, lúc thấy Vệ Thư Tuân đeo kính đen, mọi người ban đầu còn không nhận ra, một lát sau mới nghi ngờ hỏi: “Đây là Thư Tuân hả, con cận thị à?”

    “Dạ, đọc sách nhiều quá, cận thị.” Vệ Thư Tuân đúng lúc lộ ra nụ cười ngại ngùng hàm hậu.

    Trước đó các thân thích hoài nghi Vệ Thư Tuân, cũng không phải muốn y không tốt gì. Hiện giờ thấy Vệ Thư Tuân không trương dương càn quấy như hồi đó, ngược lại còn ổn trọng khiêm tốn lễ phép, an tĩnh đi theo sau ba mẹ chúc tết từng nhà cũng không chê phiền, hơn nữa y còn đọc sách đến cận thị, mọi người liền tin tưởng y đã thay đổi thật, cố gắng học tập. Không còn ai hoài nghi y lên đại đọc A là vì đút lót cả.

    Vệ Thư Tuân đẩy kính, đột nhiên phát hiện mắt kính ở phương diện giả ngoan hình như hữu dụng đến khó tin a.

    Chương 60: Chu Tuyền và Nghiêm Đông Nam

    Đêm 30 ăn xong bữa cơm đoàn viên, các trưởng bối phần lớn không coi hết tiết mục cuối năm liền ngủ, Vệ Thư Tuân thì cùng đám anh em họ dọn máy tính từ các nhà đến tổ trạch cùng chơi game suốt đêm, nói cho hay là: Đón giao thừa.

    Chu Tuyền gọi điện thoại tới chúc giao thừa vui vẻ, Vệ Thư Tuân nói “Năm mới vui v… ôi má nó, mau thêm máu cho tao, tao cạn ống rồi!” Cạch, treo điện thoại.

    Chu Tuyền lắc đầu bật cười, lại gửi tin nhắn chúc mừng năm mới. Vệ Thư Tuân chả hay biết gì, chỉ cùng đám anh em một đường đánh BOSS đến hừng đông.

    Hôm sau, bọn họ chống chọi cúi đầu chào năm mới các trưởng bối lại bò lên giường ngủ bù.

    Lúc Vệ Thư Tuân tiến vào chăn rốt cục nhớ lại tối hôm qua hình như Chu Tuyền có gọi điện tới, nửa ngủ nửa tỉnh mò cái điện thoại ra, bấm: Chú mừng năm mới! rồi gửi tin nhắn nhóm luôn.

    Chu Tuyền vừa nhận được, liền nghiêm nghiêm túc túc tìm tòi trên mạng mấy câu chúc năm mới hay hay, tìm được câu các phương diện Phúc Thọ An Khang đều đầy đủ hết, liền từng chữ từng chữ mà bấm vào, gửi qua cho Vệ Thư Tuân.

    Đợi mười mấy phút, không thu được câu trả lời nào, Chu Tuyền suy xét có nên gọi qua hay không.

    “Anh Tuyền, anh đang làm gì đó?” em họ Chu Trúc đi tới hỏi.

    “Không có gì.” Chu Tuyền lưu luyến mà cất di động, hôm nay cả nhà muốn tới quảng trường chụp ảnh chung, sẽ rất bận, vẫn là buổi tối lại gọi cho y đi!

    Mùng một tết Vệ Thư Tuân ngủ một giấc thẳng đến đêm đen, chạng vạng mới bị Lâm Song Bình nhéo lỗ tai xách đứng lên ăn cơm chiều.

    Ăn xong cơm chiều Vệ Thư Tuân lấy điện thoại ra coi tin nhắn, ba mươi mấy tin chúc mừng năm mới, bạn học chiếm hơn phân nửa, mấy lời hay ý đẹp câu chúc hết bài này đến bài khác, vừa thấy chỉ biết là mấy câu kinh điển trên mạng, có rất nhiều tin còn bị trùng nữa chứ.

    Bất ngờ chính là Chu Tuyền cũng nhắn một tin như vậy, cảm giác hoàn toàn không hợp với tính cách lãnh khốc của hắn, chắc là dạng tin chuyển tiếp quá!

    Vệ Thư Tuân nhắn một câu: Ăn cơm chiều chưa? Bữa tối có đồ gì ăn ngon không? Vẫn nhắn cả nhóm.

    Chu Tuyền đang ngồi trong sân nhìn mấy đứa em họ chơi pháo hoa, thu được tin nhắn của Vệ Thư Tuân, khóe miệng hơi nhếch lên.

    Chu Trúc bên cạnh kinh ngạc, tò mò hỏi: ” Anh Tuyền, là ai nhắn tin vậy?”

    Chu Tuyền lắc đầu, hỏi: “Mấy món chúng ta đêm nay ăn ở nhà hàng tên gì?”

    “A?”
    Mùng hai tết, Vệ Thư Tuân đi theo ba mẹ đến từng nhà thân thích chúc tết. Cặp kính đen xấu xí cộng cho y không ít điểm, mấy cụ đều cảm thấy y đã cải tà quy chính, làm sinh viên, có tiền đồ, tiền lì xì cho cũng nhiều hơn những người khác một chút.

    Không biết nên nói vui quá hóa buồn hay họa vô đơn chí, Vệ Thư Tuân ôm tiền lì xì mời đám anh em đi ăn thịt nướng, cứ chọn đại một tiệm trong mấy tiệm kia, cư nhiên lại đụng phải người không muốn gặp.

    “Chào, Nghiêm Đông Nam, mày cũng đến ăn à?” Anh họ Vệ Kiến An không biết chuyện giữa Vệ Thư Tuân và hắn, thấy liền đi qua chào hỏi: “Một mình hả? Vậy ngồi chung đi, hôm nay Thư Tuân bao đó, mày cũng đừng khách khí!”

    Vệ Thư Tuân và Nghiêm Đông Nam cũng coi như bạn nối khố, ba mẹ hai bên vốn đều là người trấn An Lý này, sau lại khi dọn đến Du thành, mua vừa vặn là chung cư của một tiểu khu. Tuy không chung tòa, nhưng dù sao cũng là đồng hương, lúc đó hai nhà rất thân nhau, thường xuyên qua lại, Vệ Thư Tuân từ tiểu học cứ như vậy mà trở thành bạn chơi với Nghiêm Đông Nam.

    Thẳng đến càng về sau hai người đều thành lưu manh, ba mẹ hai nhà chỉ trích đối phương làm hư con mình, hai nhà mới đoạn tuyệt liên hệ. Nhưng người lớn khắc khẩu không ảnh hưởng đến con cái, Vệ Thư Tuân và Nghiêm Đông Nam rất thân nhau cho nên đám anh em họ tự nhiên cũng quen biết Nghiêm Đông Nam.

    Mọi người cũng không biết Vệ Thư Tuân đã tuyệt giao với Nghiêm Đông Nam, thân thiết tiến lên chào hỏi, không chờ Vệ Thư Tuân nói gì đã nhanh như chớp kéo hai bàn lại rồi ngồi xuống.

    Ánh mắt Vệ Thư Tuân và Nghiêm Đông Nam đụng nhau, trong mắt hai người đều không còn nét thân thiết và quen thuộc của ngày trước, ngược lại như người xa lạ mà phòng bị nhau, tràn ngập xem kỹ.

    Vệ Kiến An đã thuận miệng gọi một đống thịt nướng, chuyển hướng Vệ Thư Tuân: “Thư Tuân mày sao còn đứng thế, lại đây ngồi mau lên!”

    Vệ Thư Tuân ngồi xuống đối diện Nghiêm Đông Nam, Nghiêm Đông Nam đột nhiên hỏi: “Thư Tuân sao đeo kính vậy?”

    “Cận thị nha, đọc sách nhiều đều vậy đó.” Thằng em họ Tề Tiểu Vũ trả lời.

    “Khì!” Nghiêm Đông Nam hừ cười, trong tiếng cười mang theo trào phúng: “Nửa năm không gặp, mày biến thành con ngoan trò giỏi rồi à?”

    Đám anh em họ đều ở bên cạnh, Vệ Thư Tuân không muốn cãi nhau với hắn, chỉ đẩy đẩy kính, lộ ra một nụ cười điển hình học sinh ngoan cho hắn coi: “Không có cách nào, sinh viên mà, đọc sách nhiều lắm.”

    Ăn thịt nướng tự nhiên phải gọi bia, mọi người ăn uống cười đùa, nhiều ít đều có chút men say. Mấy thằng anh em chơi đoán số đổi chỗ, bất tri bất giác, đã đẩy Nghiêm Đông Nam và Vệ Thư Tuân đến vị trí song song.

    Hai người nhìn nhau một cái, cuối cùng cũng dịu lại mà cụng ly. Nói gì thì nói bọn họ hoàn toàn không có bất kì mâu thuẫn nào, chẳng qua một người một lòng vào hắc đạo, một kẻ quyết định làm con ngoan, chỉ là mỗi người đi về một hướng mà thôi.

    Nếu thật sự nói đến mâu thuẫn, đại khái chính là, cảm giác thất vọng của hai người dành cho đối phương mà thôi!

    “Mày thật sự muốn làm trò ngoan à?” Nghiêm Đông Nam hỏi.

    “Ờ, quyết định rồi.” Vệ Thư Tuân gật đầu.

    “Quá đột ngột, mày tự nhiên lại ý, mà còn chả nói gì cho tao biết.” Nghiêm Đông Nam than: “Tao nhớ lúc trước quen đại ca Thành cũng là đề nghị của mày, mày cứ như vậy mà bỏ rơi huynh đệ tụi tao hả?”

    Vệ Thư Tuân gật đầu: “Kỳ thật, tao cũng thấy quá đột ngột.”

    Dựa theo kế hoạch ban đầu, Vệ Thư Tuân sau khi cùng đám bạn quen biết đại ca Thành, rồi chờ mọi người tốt nghiệp cấp 3, liền cùng đến làm việc cho ổng. Mười mấy người bọn họ cũng coi như là một phe nhỏ, ra xã hội cũng không sợ bị người khác khi dễ. Nhưng Vệ Thư Tuân bất ngờ bị máy học tập đập trúng rồi khống chế, lúc đó bản thân y còn lo chưa xong, còn sức đâu mà đi lo cho đám bạn này. Chờ đến khi rốt cục rảnh tay rồi, đám bạn đã làm chuyện y không thể chịu nổi, chính là dụ dỗ Trần Tử Hà, mà Nghiêm Đông Nam thì không biết tung tích nơi nào.

    “Mày cũng bỏ tụi nó lại chứ hơn gì tao, mày đi đâu, làm gì rồi?”

    “Tao cũng hết cách, đám ngu đó, thấy chút lợi nhỏ nhoi là dán con mắt vào không kéo ra được.” Mặt Nghiêm Đông Nam lạnh như băng: “Tao nghe đâu mày vì Trần Tử Hà mà trở mặt với Trương Thần Song, tụi nó bán đứng đâu có phải chỉ một người bạn là Trần Tử Hà. Mấy thằng khác không làm dẫn mối, bất quá cũng là vì không có bạn nữ để giới thiệu thôi. Mày nói coi, đám bạn như vậy, tao còn dám lăn lộn chung với tụi nó không?”

    Vệ Thư Tuân gật đầu, chủ động cùng Nghiêm Đông Nam cụng ly. Ở điểm này, y và Nghiêm Đông Nam đều nhất trí.

    Đám anh em họ đã say mềm, Vệ Thư Tuân và Nghiêm Đông Nam mỗi người đỡ một tên chia nhau đưa họ về nhà. Lúc rời đi, Nghiêm Đông Nam hỏi: “Thư Tuân, giờ tao đang đi theo ông chủ phía sau đại ca Thành, làm ăn cũng không tệ lắm, mày qua giúp tao được không? Nói thật, liền tính mày tốt nghiệp đại học, tiền kiếm được cũng không bằng tiêu vặt một tháng của tao.”

    Vệ Thư Tuân gật đầu: “Tao biết, nhưng tao đã quyết định.”

    “Mày suy nghĩ chút đi, tao hy vọng mày tới, chuyện tao làm không giống tụi Lý Triết Hữu, Trương Thần Song đâu.” Nghiêm Đông Nam vẫn còn nhớ chút hữu tình ngày trước, muốn lôi kéo Vệ Thư Tuân một phen, trong mắt bọn họ văn bằng cao tới đâu cũng không thực tế bằng tiền.

    “Khỏi suy xét, giờ tao chỉ muốn làm ba mẹ vui vẻ.” Vệ Thư Tuân lắc đầu, y hoàn toàn không có hứng thú với chuyện Nghiêm Đông Nam làm ăn cái gì, cho dù là buôn bán thật sự, y cũng không tính nghỉ học đi theo hắn.”Mày…” Vệ Thừa chỉ nói tương lai y sẽ vì giết người mà ngồi tù, lại không biết Nghiêm Đông Nam sau này sẽ thế nào.

    “Thôi, chú ý an toàn.” Y có thể quản mình đã là không tồi, thật sự không tinh lực lại đi can thiệp vào nhân sinh của người khác.

    “Giờ còn chưa tới 12h nữa!” Nghiêm Đông Nam chỉ nghĩ y kêu mình đi đường chú ý an toàn, hắn thất vọng mà lắc đầu: “Mày biến thành nhát cấy rồi.”

    “… Coi như tao nhiều chuyện đi.”

    Thuộc truyện: Kỹ thuật trạch hệ thống