Kỹ thuật trạch hệ thống – Chương 71-80

    Thuộc truyện: Kỹ thuật trạch hệ thống

    Chương 71: Tính tất yếu của lịch sử

    Tuy nói trước kia Vệ Thư Tuân vẫn là một tên lưu manh kiêu ngạo, nhưng cảnh tượng máu me nhất từng nhìn thấy bất quá chỉ là đánh nhau chảy chút máu, thi thể là tuyệt đối chưa gặp qua. Nói thật y cũng hơi hơi không dám nhìn, trực tiếp vùi đầu trốn trong ngực Chu Tuyền.

    Nhưng mà, thi thể kia không phải là Vệ Thừa đâu đúng không?

    “Chu Tuyền, anh giúp em nhìn một chút, thi thể kia…” giọng Vệ Thư Tuân thực bình tĩnh, nhưng bàn tay siết chặt lấy áo Chu Tuyền để lộ cảm xúc khẩn trương của y: “Có phải người đàn ông tóc ngân bạc, chừng ba mươi tuổi, trên mặt có vết sẹo không.”

    Chu Tuyền trả lời: “Là tóc đen.” Về phần mặt, bởi vì là nằm sấp nghiêng qua nên không thấy rõ.

    Vệ Thư Tuân nhẹ nhàng thở ra, quay đầu muốn liếc nhìn một cái, Chu Tuyền lại che kín mắt y: “Đừng nhìn.”

    Trong mắt Chu Tuyền, Vệ Thư Tuân thủy chung là một sinh viên bình thường sinh hoạt đơn thuần, thứ như xác chết này tuyệt đối không thể để cho y nhìn thấy. Huống chi cái xác này hình như là bị nổ chết, nát vụn thành mảnh nhỏ, máu chảy đầm đìa, bản thân Chu Tuyền nhìn còn không thoải mái, sao có thể để nó dọa đến Thư Tuân chứ.

    Vệ Thư Tuân nhắm mắt, y vừa rồi quay đầu thoáng nhìn có nhìn thấy một cánh tay bị lòi ra miếng xương trắng hếu, cảnh tượng quả thật dọa người. Nhưng thi thể này, có khả năng là thằng chắt Vệ Thừa của y. Tóc có thể nhuộm, không nhìn thấy mặt y không an lòng.

    “Không có gì… Em, em chỉ liếc một cái thôi…”

    Bất kể có phải Vệ Thừa không, hy vọng mặt người này còn đầy đủ, để y có thể liếc một cái là nhìn ra được liền.

    “Bịch bịch bịch bịch…” trong yên lặng, đột nhiên truyền đến tiếng bước chân đạp trên đống hoang tàng, thong thả rồi càng ngày càng gần. Vệ Thư Tuân khó hiểu nghĩ tới cảnh tượng trong phim ma, hơn nữa bên chân còn có kèm theo một cái xác máu me bê bết, tuy nói là hình ảnh lập thể, nhưng thật sự không có gì khác biệt, rồi còn lồng thêm âm thanh nữa, thật sự hơi đáng sợ. Vệ Thư Tuân đã bất giác rụt hết cả người vào ngực Chu Tuyền.

    “A, thì ra là ở đây!” Hình ảnh trên màn ảnh chuyển đổi, cái xác vừa rồi đã biến mất không thấy, thay thế chính là một người đàn ông khoảng ba mươi tuổi có mái tóc ngân bạc, mặc quân phục tác chiến xanh sậm, trên mặt có một vết sẹo.

    Ánh mắt Chu Tuyền hơi ngưng, cho dù là hình ảnh, hắn cũng có thể cảm giác được trên người người đàn ông này truyền đến mùi huyết tinh nguy hiểm.”Thư Tuân, người cậu muốn tìm.”

    Vệ Thư Tuân vừa nghe tiếng Vệ Thừa đã quay đầu lại, thấy hắn mang cái bản mặt như không có chuyện gì xảy ra, tức giận mắng: “Xảy ra chuyện gì? Vì sao đột nhiên xuất hiện thi thể thế này!”

    “A, webcam rớt lúc chiến đấu, có lẽ là bị người này mở ra đó.” Vệ Thừa làm động tác đá chân, chắc là đem cái xác đá ra xa, phát ra một tiếng bịch. Vệ Thư Tuân nhíu mày, y không tiếp thụ được hành vi nhẹ nhàng bâng quơ này của Vệ Thừa.

    “Người nọ là kẻ thù? Bên kia của mày xảy ra chiến tranh?”

    “A.” Vệ Thừa gật đầu, có một số việc cũng lười nói cho tổ tiên trẻ tuổi này, rồi nheo mắt nhìn về phía Chu Tuyền: “Người này là ai?” con ngươi của hắn hiện lên vệt đỏ, đã chuẩn bị sẵn để giết người diệt khẩu.

    “Thư Tuân, anh ta là ai vậy?” cùng lúc với câu hỏi của Vệ Thừa, Chu Tuyền cũng đưa ra nghi vấn, mà còn giơ súng lên.

    “Chờ, hai người chờ chút!” Vệ Thư Tuân nhanh chóng chắn giữa hai người, xua tay nói: “Các người bình tĩnh chút cho tôi, đừng tự giết nhau. Vệ Thừa, đây là bạn tao Chu Tuyền, mày còn nhớ không, tao có đề cập với mày rồi! Chu Tuyền anh cũng lãnh tĩnh chút, quay đầu lại em giải thích cho.”

    “Chu gia …” Vệ Thừa híp mắt, đánh giá kỹ Chu Tuyền, lại quay qua Vệ Thư Tuân: “Có chuyện gì nói giờ luôn đi, lần sau không biết lúc nào mới liên lạc được đó. Đổi chỗ rồi.”

    “Được rồi.” Vệ Thư Tuân chuyển hướng Chu Tuyền: “Chu Tuyền, anh…”

    Chu Tuyền thu súng về: “Anh về phòng ngủ trước, nói xong thì kêu anh.”

    “Uh…” Vệ Thư Tuân ngơ ngác nhìn Chu Tuyền lưu loát đóng cửa phòng ngủ lại, lí do thoái thác đã chuẩn bị hoàn toàn vô dụng —— Chu Tuyền có phải hơi bị phối hợp quá không? Nhưng hiện tại không rảnh xem xét Chu Tuyền nghĩ thế nào, Vệ Thư Tuân lo lắng nhìn Vệ Thừa: “Ê, mày lại bị đuổi giết? Là Lâm gia hả? Có gì tao giúp được không?”

    Vệ Thừa đối diện với đôi mắt lo lắng của Vệ Thư Tuân, vốn cũng không muốn cho y biết, cuối cùng vẫn bất đắc dĩ giải thích: “Mặt đất vì cùng Không thành tranh đoạt tài nguyên sinh tồn, hai bên đã xảy ra một ít xung đột quy mô nhỏ, không phải tôi đơn phương bị đuổi giết, yên tâm đi. Tôi với đám chiến hữu đi chung, rất an toàn.”

    “Chỉ là xung đột quy mô nhỏ?” Vệ Thư Tuân không tin, tuy không biết Chu Tuyền nói đạn đạo cấp bậc DF31A mạnh đến mức nào, nhưng chỉ hai chữ đạn đạo cũng biết vụ nổ không nhỏ, còn liên tục mấy tiếng, nhưng y ở thời đại xa xôi này cũng bó tay không giúp được gì.”Có gì tao làm được không? Hay mày cần cái gì, tao chuẩn bị trong tầng hầm cho.”

    “Không cần.” Vệ Thừa lắc đầu, hư không mà sờ sờ đầu Vệ Thư Tuân.

    Càng tiếp xúc, lại càng không có cách nào oán hận người tổ tiên này. Như trong nhật kí ông nội ghi lại, tổ tiên này là một người rất trân trọng gia đình. Hắn chỉ vì là một thằng “cháu chắt” trên danh nghĩa của y, mà chuyện đã từng muốn giết y, chuyện bị máy học tập thình lình trở về cưỡng ép, chuyện lý tưởng bị bắt thay đổi ( tuy không phải lý tưởng gì tốt đẹp), y cư nhiên vẫn có thể không chút do dự tiếp nhận, cũng chân tâm nhớ đến kẻ xa lạ cách hơn trăm năm là hắn.

    Y hiện tại mới 17 tuổi, tùy hứng không chín chắn như một thiếu niên bình thường, nhưng lời nói và hành động ngẫu nhiên đều khiến Vệ Thừa nhịn không được tán thưởng. Nếu có thể thật muốn nhìn vài thập niên sau y sẽ như ông nội đã ghi lại, trở thành một trưởng giả cơ trí vững vàng như thế nào. Khó trách ông nội và ba ba đến lúc mất vẫn tràn ngập hoài niệm và kính trọng y.

    “Ể, tôn kính một chút, tao là trường bối của mày đó.” Vệ Thư Tuân đẩy tay hắn ra, đáng tiếc xuyên qua hư ảnh, nhưng hàm ý đã đưa qua được, Vệ Thừa thu tay về.”Mày bên kia thì không hề gì, vậy bên tao nên làm sao bây giờ, mày cư nhiên để người khác nhặt được webcam rồi kết nối nữa chứ, tao cũng không biết nên giải thích với Chu Tuyền sao đây. Chỉ sợ anh ta vừa nghe trăm năm sau trái đất sẽ diệt vong, chạy tới báo cáo lên nhà nước, đến lúc đó tao thảm rồi, tao bị thẩm vấn một cái là khai ra liền đó.”

    Vệ Thừa nhướng mày, vị tổ tiên này không thể biểu hiện ra cốt khí chút sao, rõ ràng vừa mới còn khen y.”Tên kia là Chu Tuyền? Người thừa kế đã chết của Chu gia trong lịch sử kia?”

    “Ờ.”

    “Trước đó tôi nói rồi, căn cứ lịch sử, hắn nhất định sẽ chết.” Vệ Thừa trầm ngâm: “Có lẽ hiện tại chính là tính tất yếu của lịch sử.”

    “A? Mày đang nói gì vậy? Cái gì mà tính tất yếu lịch sử?” Nhìn Vệ Thừa thì thào tự nói, Vệ Thư Tuân không hiểu.

    “Trực tiếp diệt khẩu đi!” con ngươi của Vệ Thừa chợt lóe vệt đỏ: “Năng lực của tôi sẽ không để lại bất kì manh mối nào, trước khi hắn bán đứng ông, tôi sẽ làm hắn vĩnh viễn câm miệng.”

    “Giỡn hả ba!” Vệ Thư Tuân đá qua một đá: “Không có manh mối thì tao không bị hoài nghi? Hơn nữa muốn giết bạn của tao, mày hỏi qua ý kiến tao chưa?”

    Vệ Thư Tuân kỳ thật cũng rất lo Chu Tuyền có phản bội y không, dù sao hắn cũng là quân nhân, phát hiện dị thường gì tất nhiên sẽ báo cáo lên trên rồi. Tuy kêu Chu Tuyền vào phòng ngủ lẫn tránh, nhưng kỳ thật Vệ Thư Tuân cũng đã bảo máy học tập theo dõi hắn, chỉ cần phát hiện hắn liên lạc ra ngoài liền cắt hết tín hiệu —— nhưng bất kể thế nào Vệ Thư Tuân cũng không muốn giết Chu Tuyền.

    Hồi nghỉ tết hai người còn thảo luận làm thế nào tránh thoát “Tính tất yếu của lịch sử ” để Chu Tuyền khỏi chết, chỉ chớp mắt, cư nhiên lại cùng Vệ Thừa thảo luận có nên giết luôn Chu Tuyền không, Vệ Thư Tuân sâu sắc mà cảm thấy ác ý đến từ “Vận mệnh”—— nếu Chu Tuyền muốn hội báo chuyện hôm nay lên trên, vì tự bảo vệ mình, không lẽ thật sự phải để Vệ Thừa giết chết Chu Tuyền sao?

    “Mày có thể làm anh ấy mất trí nhớ không?”

    “Tôi chỉ biết giết người.” Vệ Thừa vô cảm: “Ông suy xét cho kỹ, lần sau không biết lúc nào mới liên lạc được, tôi không muốn tới lúc đó nhìn thấy ông bị nhốt trong phòng thí nghiệm đâu.”

    “Máy học tập, mày có cách nào không?” Vệ Thư Tuân chuyển qua máy học tập vạn năng xin giúp đỡ.

    “Không có.” Máy học tập nói “Tôi ghét bị nhân loại nghiên cứu, nếu cậu bị bắt rồi bán đứng tôi ra, tôi làm não cậu tử vong.”
    “… Ê, đừng nói thê thảm vậy chứ!” Hiển nhiên ý hai người này đều là giết chết Chu Tuyền, nhưng Vệ Thư Tuân vẫn luôn được Chu Tuyền chiếu cố, tuyệt đối không muốn làm như vậy.

    “Tao đi xin Chu Tuyền giữ bí mật. Máy học tập, theo dõi nhịp tim của anh ta, nếu có dấu vết nói dối, đến lúc đó lại… Lại nói tiếp…”

    Khi Vệ Thư Tuân gõ cửa đi vào phòng ngủ, Chu Tuyền đang dựa vào giường đọc sách, vẫn như cũ là mặt vô cảm, nhìn nét mặt không tìm ra bất kì thông tin gì. Ngược lại là Vệ Thư Tuân, Chu Tuyền chỉ ngẩng đầu nhìn y một cái, hình như đã hiểu y tới làm gì.

    Buông sách xuống, Chu Tuyền đến trước bàn rót ly nước ấm cho Vệ Thư Tuân, kéo y ngồi xuống ghế, nói “Bình tĩnh đi.”

    “Uh…” Vệ Thư Tuân đang do dự nên mở miệng uy hiếp bạn mình không cho nói ra chuyện đêm nay thế nào, lại còn bị đối phương quay ngược lại an ủi, lập tức ngơ ngác lại càng không biết nên nói cái gì.

    Chu Tuyền ngồi trước mặt Vệ Thư Tuân, dáng người phẳng phiu, sắc mặt nghiêm túc: “Còn chưa nghĩ ra nói dối thế nào để gạt anh đúng không?”

    “Không phải…”

    “Không biết nên uy hiếp thế nào để bịt miệng anh?”

    “Uh …à…” Vì sao anh ta đoán được?

    Chu Tuyền xoa bù tóc Vệ Thư Tuân, đáy mắt lướt qua nét thất vọng, hắn còn chưa thể được Thư Tuân hoàn toàn tin tưởng: “Chờ cậu nghĩ ra lại đến nói với anh, trước lúc đó anh sẽ bảo trì im lặng.”

    “A?” Vệ Thư Tuân kinh ngạc ngẩng đầu.

    “Nói dối anh không có hứng nghe, uy hiếp không cần, anh sẽ không báo cáo cho ai.” Chu Tuyền thu tay về, nghiêm túc nói “Đêm đó khi cậu với giáo sư Triệu bị bắt cóc, có thứ gì đó trong suốt cản đạn lại cho anh.” Thấy Vệ Thư Tuân kinh ngạc trợn mắt, Chu Tuyền mặt vô cảm búng nhẹ lên trán y: “Cậu xem, anh không hiếu kỳ, hơn nữa có thể vẫn luôn như vậy. Trừ phi cậu tự muốn kể, nếu không anh sẽ không ép cậu, nhưng đừng lừa gạt anh.”

    “Máy học tập, anh ấy nói là thật?”

    “Thân thể không có biến động.”

    Máy học tập tuy không có máy phân tích phát hiện nói dối, nhưng công năng quét hình của nó có thể giám sát nhịp tim, độ run cơ bắp nhỏ nhất của một người. Khi nói dối, trên thân thể sẽ bất giác có một vài động tác rất nhỏ, máy học tập đã theo dõi chặt chẽ toàn thân Chu Tuyền. Nhưng nếu đối phương quá am hiểu nói dối mà không bị phát hiện, máy học tập tỏ vẻ bất lực.

    Có sự đảm bảo của Chu Tuyền, Vệ Thư Tuân thở phào, y coi Chu Tuyền là bạn, thật sự không muốn miệng phun ác ngôn uy hiếp đối phương: “Chuyện hôm nay quá đột ngột, em quả thật chưa nghĩ ra nên giải thích thế nào, nếu có thể, xin anh quên hết chuyện xảy ra hôm nay đi!”

    Vệ Thư Tuân cũng không sợ Chu Tuyền biết được tương lai, nếu hai người kết thành đồng minh, có lẽ Chu gia còn có thể quan tâm con cháu của y một chút. Lo lắng duy nhất chính là Chu Tuyền quá yêu nước, nghe được trăm năm sau địa cầu sẽ bị hủy diệt, khống chế không được chạy lên báo cáo nhà nước, cuối cùng liên lụy y vào. Tuy cam đoan bằng miệng y cũng không dám tin tưởng, nhưng cũng không có cách nào, chả lẽ thật sự giết người diệt khẩu sao.

    “Hừ, ông nghe vậy là tin hả?”

    Sợ Vệ Thừa tập kích Chu Tuyền, Vệ Thư Tuân đặt webcam ở ngoài cửa, để hắn có thể nghe được nhưng không gây thương tổn cho Chu Tuyền. Lúc này nghe Vệ Thư Tuân dễ dàng tin tưởng Chu Tuyền như vậy, hắn nhịn không được mở mồm châm chọc.

    Vệ Thư Tuân nhìn thẳng vào mắt Chu Tuyền, trong đó nhìn không ra bất kì dao động nào, quay qua Vệ Thừa: “Trừ tin tưởng anh ta còn có thể làm thế nào? Thời đại này lại không có khế ước ma pháp…” Vệ Thư Tuân dừng lại, hỏi trong ý thức: “Máy học tập, người máy sinh vật nano, nếu rời khỏi thân thể tao, mày còn có thể khống chế không?”

    “Có thể.”

    “Như vậy, để người máy nano tiến vào cơ thể Chu Tuyền thì thế nào? Nếu Chu Tuyền phản bội tao, để chúng công kích anh ta, có uy hiếp tánh mạng, hẳn có thể tuyệt đối giữ bí mật đúng không?”

    “Có thể làm được.” Máy học tập đáp.

    Vệ Thư Tuân là người ngay thẳng, tuy làm vậy tổn thương tình cảm, nhưng y tuyệt đối không giả mù sa mưa mặt ngoài tin tưởng Chu Tuyền, sau lưng lãng phí tinh thần nghi này nghi nọ. Cho nên y cực kì rõ ràng mà nói cho Chu Tuyền: “Tuy em muốn tin tưởng anh, nhưng đề phòng thì tốt hơn, nếu anh thật sự có thể giữ bí mật, để em bỏ một thứ vào trong thân thể anh. Chỉ cần anh nói ra bí mật của em, thứ này sẽ lập tức giết anh. Trừ cái này ra, nó tuyệt đối không làm hại thân thể anh đâu.”

    Tay Chu Tuyền chống cằm, mặt vô cảm tựa vào ghế, rũ mi xuống che giấu thất vọng trong lòng. Quay qua hướng cửa, người đàn ông tóc bạc hai tay ôm ngực tựa vào cạnh cửa, trong mắt có chớp động ánh đỏ, Chu Tuyền cảm giác được sát ý nồng đậm của hắn. Nhìn về phía Vệ Thư Tuân, thiếu niên rướn người lên trước, đầy mặt khẩn thiết.

    “Nếu anh không chịu thì sao?”

    “Chết.” Vệ Thừa nói.

    “Im coi.” Vệ Thư Tuân bắt lấy quả táo trên bàn chọi qua, chuyển hướng Chu Tuyền, thở dài: “Không có cách nào, em sẽ chọn tin tưởng anh.”

    Chu Tuyền hơi nhếch khóe miệng: “Anh thường xuyên phải kiểm tra sức khoẻ, có thể thông qua không?”

    “A?” Vệ Thư Tuân ngẩn người, gật đầu: “Đương nhiên, không có dị thường … Đúng không, máy học tập?” Câu nói sau là cùng hỏi máy học tập trong ý thức.

    “Đương nhiên.”

    “Ừm, vậy phải làm thế nào?”

    “Đại khái phải cắt một vết thương… Máy học tập?!”

    Người máy sinh vật nano trong cơ thể mình, Vệ Thư Tuân phỏng đoán phải là từng người cắt ra một vết thương, giống uống máu ăn thề vậy đó, thông qua vết thương tương giao dời người máy đi vào. Nhưng máy học tập dứt khoát lưu loát hơn y nhiều, trực tiếp khống chế thân thể Vệ Thư Tuân, môi răng tương giao.

    “Ưm… ƯM!…?”

    Vệ Thư Tuân trợn mắt, trong ánh mắt sát rạt đó, y nhìn thấy ánh mắt cũng kinh ngạc của Chu Tuyền. Đáng tiếc lúc này thân thể y không tự điều khiển được, để có thể ổn định tư thế hai người, hai tay y bị khống chế ôm lấy bả vai Chu Tuyền.

    Đã rất lâu không bị khống chế, hơn nữa cư nhiên còn bị ép làm chuyện như vậy, Vệ Thư Tuân thẹn quá thành giận gào thét trong ý thức: “Máy học tập!”

    “Đừng tách ra, người máy nano đang trong di động.” Máy học tập cứng nhắc nói.

    “Ch* chết, đừng có dùng cách này chứ, thông qua miệng vết thương, miệng vết thương a.”

    “Vì sao, như vậy hiệu suất tương đối cao.” Máy học tập không hiểu.

    “Ai muốn hôn môi với đàn ông a chết tiệt! Mau thả tao ra!” Vệ Thư Tuân tức giận uy hiếp: “Không thì tao tiêu hủy mày liền giờ!”

    “Được rồi.” Máy học tập nói, buông lỏng khống chế của Vệ Thư Tuân ra.

    Vệ Thư Tuân vội vàng buông Chu Tuyền ra: “Xin lỗi… Ưm…”

    Vừa thối lui một chút, cái ót lại bị một bàn tay lớn vững vàng tóm lấy, eo bị tay khác siết chặt, hai người lại lần nữa môi răng tương giao.

    Khác với vừa rồi chỉ là dán môi, lưỡi Chu Tuyền nhanh chóng luồn vào, trực tiếp chui vào miệng Vệ Thư Tuân. Không chút lưu tình dùng sức mút liếm trong môi y, nháy mắt ép khô không khí trong miệng Vệ Thư Tuân.

    “Ưm Ưm… A…”

    Vệ Thư Tuân đẩy Chu Tuyền không ra, không hề kinh nghiệm muốn dùng đầu lưỡi đẩy hắn ra ngoài, ngược lại bị hắn linh hoạt cuốn lấy. Vệ Thư Tuân chưa bao giờ biết đầu lưỡi mình lại mềm đến vậy, cư nhiên có thể cùng đầu lưỡi người khác cuốn chặt lấy nhau, cuối cùng mơ mơ màng màng bị đối phương vừa liếm vừa ngậm kéo qua, lại mút lại cuốn.

    “Ưm Ưm…”

    Đầu lưỡi đau quá, từ nụ hôn kịch liệt này, Vệ Thư Tuân nhiều ít có thể cảm giác được phẫn nộ Chu Tuyền truyền đạt tới. Chắc là tức giận vì Vệ Thư Tuân không tin hắn, nhưng hiện tại không phải lúc so đo. Vệ Thư Tuân đã sắp thiếu dưỡng khí rồi a!

    “Máy học tập!”

    “Làm mấy động tác kia, cũng không cản được người máy xâm nhập.” Máy học tập bình tĩnh an ủi Vệ Thư Tuân.

    “Mau làm anh ta buông!” Vệ Thư Tuân gào thét trong ý thức.

    “Người máy nano đang xâm lấn.” Máy học tập nói “Cậu chờ thêm một chút.”

    “Ưm… A… A…” Đã không còn sức để mắng.

    “Xâm nhập hoàn tất.”

    Máy học tập nói xâm nhập hoàn tất, chỉ có Vệ Thư Tuân nghe được, Chu Tuyền cũng không biết, nhưng hắn cũng không thèm để ý. Hôm nay hắn bị sự không tin tưởng của Thư Tuân làm tổn thương, nếu là tự Thư Tuân hôn lên, bất kể y muốn đem cái gì bỏ vào thân thể mình, Chu Tuyền cũng không để ý kiếm chút lợi nhuận.

    Chờ hắn rốt cục thỏa mãn buông ra, Vệ Thư Tuân đã toàn thân nhũn ra dựa vào người hắn từng ngụm từng ngụm thở dốc. Chu Tuyền ôm chặt Vệ Thư Tuân, để y tựa vào ngực mình, ngẩng đầu đối diện với ánh mắt Vệ Thừa.

    Vệ Thừa lúc Chu Tuyền đột nhiên bắt lấy Vệ Thư Tuân đã muốn công kích, nhưng trong nháy mắt đó hắn lại thấy được tình cảm trong đáy mắt Chu Tuyền, giật mình. Trăm năm sau sớm đã không có yêu đương phân biệt giới tính gì, hơn nữa làm con cháu, hắn cũng không có hứng thú can thiệp vào chuyện tình cảm của tổ tiên, chỉ cần người này không bán đứng Vệ Thư Tuân là đủ rồi.

    Thấy Vệ Thư Tuân hoàn toàn không có khí lực nói nữa, Vệ Thừa nhún nhún vai, nói với Chu Tuyền “Bảo vệ tốt ông ta.” Bóng dáng đã biến mất.

    Chương 72: Đại biểu khóa

    Vệ Thư Tuân căn bản không nhớ ra còn Vệ Thừa ở đó, y thậm chí hoàn toàn quên webcam còn để ở phòng khách nhà Chu Tuyền, lúc thở lại được bình thường phản ứng đầu tiên chính là trực tiếp chạy.

    Y không ngu, tuy chưa từng yêu ai nhưng nếu không phải thích, một người đàn ông tuyệt đối sẽ không vì tức giận mà hôn một người đàn ông khác. Hơn nữa Chu Tuyền không hề che dấu tình cảm xuyên qua miệng lưỡi mà biểu đạt ra.

    Vệ Thư Tuân mặc dù có khi sẽ cảm thấy nữ sinh thực phiền, nhưng tuyệt đối chưa từng nghĩ đến chuyện yêu đương gì với đàn ông, đành phải hoảng hồn mà chạy trối chết.

    Trở lại ký túc xá mới phát hiện quên lấy webcam, Vệ Thư Tuân do do dự dự gửi tin nhắn cho Chu Tuyền: em quên đồng hồ ở nhà anh, có thể chuyển phát nhanh đến cho em không?

    Chu Tuyền hồi: muốn thì tự tới lấy.

    Hả… cái này có tính bị bắt con tin rồi không?

    Ngẫm lại dù sao Vệ Thừa cũng sẽ không bị bắt, webcam bình thường chỉ là trang sức, cả tư cách làm đồng hồ cũng không có, mang không mang cũng không hề gì, chỉ cần Chu Tuyền không nộp nó lên trên, đặt ở đâu cũng thế thôi —— ít nhất trước khi lòng y bình tĩnh, không muốn gặp lại Chu Tuyền.

    Hôm sau Vệ Thư Tuân tìm được thầy Đặng dạy《 thực tập điện tử 》, đáp ứng trở thành đại biểu —— tối qua cái xác kia nhiều ít vẫn kích thích đến y. Vệ Thừa vì sinh tồn không thể không gia nhập chiến trường, y cảm thấy chính mình phải cố gắng thêm nữa, có lẽ sau này sẽ giúp sinh hoạt của con cháu ở tương lai càng tốt hơn chút.

    Xế chiều hôm đó liền có tiết《 thực tập điện tử 》, thầy Đặng vui vẻ đương trường đưa một cái USB cho Vệ Thư Tuân, bên trong là PPT giáo trình hôm nay, còn có chìa khóa phòng thí nghiệm điện công nữa.

    Vệ Thư Tuân trở lại phòng rồi mở ra, thấy tiết chiều là học hàn điện tử. trang đầu là dụng cụ chuẩn bị và điều cần chú ý, trang hai là bài tập hôm nay: Đề tự hỏi:
    Đen, nâu, đỏ, xanh lần lượt đại diện cho trị số điện trở bao nhiêu?
    Đánh giá phân cực của bóng hai cực, điện giải điện bằng cách nào?
    3 Các bước lắp đặt điện thế kế là gì?

    4 Hàn bóng hai cực phải chú ý những điều gì?

    Vệ Thư Tuân lật đến vài tờ sau, phát hiện kế tiếp chính là thuyết minh về trình tự hàn, cái này phải thực hành, có thể để qua một bên, nhưng bài tập lý thuyết hoàn toàn có thể làm trước. Cuối cùng cũng phát hiện chút chỗ tốt làm đại biểu, ít nhất bài tập có thể xử gọn trước rồi.

    Bài tập làm được một nửa, ba người Ngũ Phong ôm bóng tiến vào, thấy Vệ Thư Tuân ngồi trước máy tính đánh cái gì, cười hỏi: “Thư Tuân cậu hết tiết một cái là về phòng lên mạng a, sao không đi chơi bóng chung với tụi này đi?”

    “Tớ phải làm bài tập《 thực tập điển tử 》.” Vệ Thư Tuân đáp.
    “Hả?” Ngũ Phong nghi hoặc vò đầu: “Thầy Đặng có giao bài tập hả?

    “Bài tập chiều nay.” tay Vệ Thư Tuân không ngừng gõ máy, nhàn nhã nói “Tớ nhân lúc giờ có thời gian làm trước cho xong.”

    Kỳ thật đều là bài tập, làm sớm làm trễ không có gì khác nhau, nhưng tự mình làm xong trước, không có câu nào là quay của người khác, trong lòng sẽ có một cảm giác ngầm vui vẻ. Về phần xem giáo trình trước rồi nghe thầy giảng bài, tri thức và trụ cột càng củng cố gì đó, Vệ Thư Tuân không suy xét đến phương diện này.

    Biết được Vệ Thư Tuân lên làm đại biểu《 thực tập điện tử 》, ba người trong phòng tự động yêu cầu hỗ trợ. Bốn người cùng đến phòng tài liệu lãnh dụng cụ và nguyên linh kiện, căn cứ vào PPT chuẩn bị tài liệu, phân phát lên từng cái bàn một.

    “Điện trở 5 cái, điện thế kế 2 cái, bóng hai cực 8 cái…” tính Ngũ Phong cẩu thả, phát cho vài bàn đã chịu không nổi: “Má nó, phải phát tới khi nào a? Đến lúc đó kêu mọi người tự lên nhận không phải được rồi á.”

    “Đến lúc đó càng loạn. Đồ nhỏ vậy, rất dễ mất.” Vệ Thư Tuân điều chỉnh thử PPT, đi xuống bục giảng: “Mấy cái này tớ làm được rồi, cậu phát dụng cụ đi.”

    Đuổi Ngũ Phong đi phát nhíp, kìm vân vân, Vệ Thư Tuân phát từng cái nguyên linh kiện. Mấy linh kiện này không lớn, một túi có mấy trăm cái, phải nghiêm khắc dựa theo số lượng trong giáo trình phân phát, công việc rất phức tạp, bản thân Vệ Thư Tuân cũng không thích. Nhưng y làm việc luôn chịu trách nghiệm, vẫn đè không kiên nhẫn xuống phát từng cái đến hết.

    Tiết《 thực tập điện tử 》buổi chiều vẫn là mỗi người một bàn, Thầy Đặng mở PPT trước giảng mấy điều cần chú ý, sau đó nói sơ qua bài tập, bảo mọi người chế tác cùng lúc phải nhớ tự suy nghĩ, miễn cho trở về không biết viết thế nào, đưa tới một mảnh khóc thét. Ba người Ngũ Phong ngầm vui vẻ, bọn họ đã cùng Vệ Thư Tuân hoàn thành bài tập trước rồi.

    “Im lặng.” Thầy Đặng gõ gõ bàn: “Bài tập là kiểm nghiệm sự học tập hôm nay của các em, phải làm. Kế tiếp, nói một chút làm như thế nào thiết bị chân gấp khúc, Vệ Thư Tuân đi lên làm mẫu.”

    Vệ Thư Tuân đi lên bục, nhận thiết bị điện cực và nhíp từ tay Thầy Đặng, Thầy Đặng nhắm cameras ngay tay y, nói: “Độ dài của thiết bị chân gấp khúc, phải dự vào pitch của bản mạch in mà định, khi gấp khúc thiết bị chân phải để lại khoảng 1-2mm. Thư Tuân em dùng nhíp kẹp lấy thiết bị chân, nhẹ nhàng uốn nó thành hình chữ U, không thể quá dùng sức, coi chừng gẫy… Hả…”

    Nói phức tạp như vậy, kỳ thật trắng ra chính là dùng nhíp đem hai đầu sợi điện cực kim loại bẽ cong, đơn giản như vậy Vệ Thư Tuân bẽ một cái là xong, nhanh đến đám bạn dưới bục giảng cũng không thấy rõ. Nhưng căn bản cũng không cần nhìn rõ, mọi người xem được thành phẩm là hiểu ngay.

    “Thầy ơi, tụi em hiểu mà, trực tiếp thực nghiệm đi!” Dưới đài có người kêu lên.

    “Đâu có đơn giản như vậy!” Thầy Đặng xem ra là thừa nhận Vệ Thư Tuân rồi, kế tiếp bẽ ngược đầu, chữ L đều trực tiếp gọi Vệ Thư Tuân lên làm mẫu. Những trụ cột này Vệ Thư Tuân đều không cần nghe thầy chỉ, Thầy Đặng bên này đang nói, y đã làm xong.

    Thấy các sinh viên đã bắt đầu không kiên nhẫn, Thầy Đặng bất đắc dĩ nói: “Được rồi, hiện tại bắt đầu mỗi người một bàn, 1 tấm bản vẽ, tự chế tạo. Số lượng linh kiện đã định, không cho xin nhận thêm. Làm đủ tư cách chỉ cần hoàn thành trang bài tập đầu, không hợp cách thì hết hai trang.”

    Bài tập PPT, trang đầu là đề lý thuyết, trang hai là đề tự hỏi, chính là cho sinh viên tự suy nghĩ, không cần viết, hiện tại nếu không hợp cách chẳng khác nào là gấp đôi bài tập, học tập sinh rốt cục không dám huyên náo nữa, đặt lực chú ý vào lại bàn làm việc.

    Vừa rồi thấy Vệ Thư Tuân bẽ rất dễ dàng, chỉ dùng nhíp kẹp lấy đầu sợi kim loại, bẻ một cái liền OK, nhưng không ngờ lúc tự làm lại khó như vậy. Sợi kim loại quá nhỏ, hơi dùng sức một chút là gãy ngay, vừa bắt đầu đã có mấy sinh viên giơ tay báo cáo thiết bị chân bị gẫy, xin đổi cái mới.

    Thầy Đặng chậm rãi đẩy kính: “Thầy nói rồi linh kiện số lượng đã định, không có bổ sung.”

    Lần này rốt cục khiến các sinh viên thành thật, ai cũng bắt đầu thật cẩn thận thực hiện.

    Lần này bản vẽ thiết bị chính là bản mạch hàn đơn, linh kiện cũng không nhiều lắm, Vệ Thư Tuân làm rất nhanh. Bên cạnh một nữ sinh vươn tay kéo Vệ Thư Tuân, giọng mang chút nũng nịu: “Thư Tuân, cậu có thể giúp tớ vặn thiết bị chân chút không, tớ sợ làm gãy quá.”

    Vệ Thư Tuân một tay dây hàn một tay mỏ hàn, không thể phân tâm, không có chút tình yêu bạn bè mà nói “Tự làm đi.”

    Làm đến một nửa lại xảy ra chuyện, Chung Hữu dãy bên kia đột nhiên giơ tay kêu to: “Thầy ơi, bóng hai cực của em thiếu một cái.”

    Thầy Đặng đi qua đi nhìn nhìn, hỏi: “Là ban đầu đã thiếu hay sao, em có phá hư không?”

    “Không có, tuyệt đối không có.” Giọng Chung Hữu có chút kích động: “Thầy, nhất định là Vệ Thư Tuân cố ý phát thiếu cho em, cậu ta có mâu thuẫn với em, trả thù riêng đấy thầy!”

    “Ồn chết.” Vệ Thư Tuân nhổ đầu cắm mỏ hàn xuống, cất dụng cụ mới đi qua. Kêu máy học tập quét hình, phát hiện dưới bàn hắn có rớt một cái, trực tiếp nhặt rồi ném lên bàn: “Bị chứng hoang tưởng bị hại hả?”

    “Bạn học đừng lúc nào cũng nhớ về chút mâu thuẫn nhỏ đó.” sắc mặt Thầy Đặng lạnh lùng: “Nếu không thiếu thiết bị, em liền làm đi.”

    Vệ Thư Tuân hoàn toàn không để Chung Hữu trong lòng, y lấy tốc độ nhanh nhất chế tác cho xong, có thể rời đi trước. Trải qua một đêm, y đã hơi trấn định lại chút, dù sao Chu Tuyền chưa nói gì hết mà, y coi như không biết đi, tóm lại cầm lại webcam trước rồi tính.

    Gọi cho Chu Tuyền, đã tắt máy, Vệ Thư Tuân trực tiếp chạy đến nhà Chu Tuyền, mở cửa phát hiện không có ai. Trên bàn trà phòng khách có một tờ giấy: “Anh có nhiệm vụ, tạm thời không thể về. Đồng hồ anh mang đi, chừng nào cậu bằng lòng chia sẻ bí mật với anh thì chừng đó trao đổi lại!”

    Chương 73: Giờ tự học buổi tối

    Vệ Thư Tuân còn chưa nghĩ ra nên giải thích với Chu Tuyền thế nào về chuyện “Con cháu tương lai”. Chủ yếu là vì liên quan đến đời tư, làm một thiếu niên 17 tuổi tự tin kiêu ngạo, y tuyệt không muốn để bất kì ai biết tương lai vừa hỏng bét vừa thảm hại kia của mình. Nếu nói dối, chưa chắc có thể lừa được Chu Tuyền, đến lúc đó anh ta tức điên lên nộp y lên mới chết.

    Nhưng y lập tức không rảnh nghĩ về mấy cái này, bởi vì giáo sư Triệu về trường a!

    Giáo sư Triệu khôi phục sức khỏe, Vệ Thư Tuân trong lòng rất mừng rỡ, y còn chuẩn bị buổi tối mua chút hoa quả đến thăm giáo sư Triệu. Nhưng không đợi y tan học, giáo sư Triệu liền gửi một tin nhắn kêu y đến tòa thực nghiệm 1 báo danh. Vệ Thư Tuân tan học liền đến thẳng tòa thực nghiệm, nhìn thấy Diệp Thành Thiên đang chờ đợi ngoài cửa.

    “Chào anh, đàn anh.” Vệ Thư Tuân lễ phép chào hỏi.

    “Vào đi, giáo sư Triệu đang chờ em.”

    Tầng một Tòa thực nghiệm số 1 là dạng công khai, nhưng từ lầu hai, đa số đều phải quẹt thẻ mới vào được. Diệp Thành Thiên đưa Vệ Thư Tuân đến một văn phòng tầng năm, giáo sư Triệu đang ngồi trong phòng viết cái gì đó, thấy Diệp Thành Thiên tiến vào, gật gật đầu nói “Các em chờ chút, thầy làm xong cái này đã.”

    Vệ Thư Tuân thành thành thật thật đứng trong phòng chờ, Diệp Thành Thiên vỗ vỗ vai y, nhẹ giọng bảo qua đây mà ngồi.

    “Nhưng mà…”

    “Giáo sư Triệu mà bận rộn lên thì chẳng nhìn thấy ai đâu, em đứng chờ cũng uổng công thôi.”

    Hai người cùng đến bàn công tác kế bên ngồi, Diệp Thành Thiên kêu Vệ Thư Tuân mở máy ra chơi game đi, anh thì ngồi trở lại bàn công tác coi tư liệu. Vệ Thư Tuân hiện tại đã hoàn toàn không có hứng thú với game, nhàm chán chơi một hồi liền out, nhích đến bên người Diệp Thành Thiên hỏi: “Đàn anh, anh đang làm gì vậy?”

    “Đang làm luận văn.” Diệp Thành Thiên liếc y một cái: “Không muốn chơi game à?”

    “Không biết vì sao không có hứng.” Vệ Thư Tuân nhún vai.

    “Vậy vừa vặn giúp anh tra mấy phần tư liệu đi.”
    Diệp Thành Thiên mở document ra nhìn nhìn, cầm lấy tờ giầy nháp xoát xoát xoát viết xuống tên mấy phần tư liệu, nói “Mấy tư liệu này trên mạng hẳn có thể tìm ra, sắp xếp lại cho anh đi.”

    Vệ Thư Tuân nhìn nhìn, 《 Phân tích đo lường hình dáng 3D của vật thể phức tạp bằng Phương pháp Profilometry và biến hóa Fourier》, 《phương pháp xử lý hình ảnh hồng ngoại của hình thái học toán học và biến đổi wavelet》, 《 Thuật toán thăm dò mục tiêu và nhược điểm dựa vào tính tự thích ứng điều chỉnh cơ sở 》… Vệ Thư Tuân nghiêng nghiêng đầu, đống chữ này y biết hết, nhưng tổ hợp lại sao chả hiểu mô tê gì thế này.

    Nhưng cuối cùng có việc làm, Vệ Thư Tuân mở máy tính ra, hưng trí bừng bừng tra tìm tư liệu, cũng dựa theo yêu cầu mà sắp xếp phân loại.

    Hơn nửa giờ sau, giáo sư Triệu hình như cũng bận bịu xong, buông bút xuống, gọi: “Thành Thiên, giúp thầy đánh cái này vào word đi.”

    Một quyển bản nháp dày cộm, bị các loại đồ hình cùng công thức thuật toán hỗn độn chiếm hơn phân nửa. Diệp Thành Thiên quá quen mà nhận lấy, ngồi trở lại trước máy tính. Vệ Thư Tuân lưu tư liệu đã sắp xếp xong lại, đi đến trước mặt giáo sư Triệu, cười nói “Giáo sư Triệu, chúc mừng thầy khỏe lại nha.”

    “Chờ lâu rồi hả, ngồi xuống rồi nói.” Giáo sư Triệu ra hiệu Vệ Thư Tuân ngồi xuống, hỏi: “Bình thường buổi tối em đâu có tiết đâu đúng không, hay là đến phòng tự học học vậy?”

    Người khác có lẽ sẽ làm bộ hiếu học một chút, Vệ Thư Tuân lại chả thèm để ý cái này, thản nhiên nói: “Buổi tối em đâu có đến phòng tự học, a, chuẩn bị thi mới kiếm chân Phật mà ôm.”

    “Khụ khụ…” Diệp Thành Thiên đang uống nước sặc một cái, giơ một ngón cái bội phục cho Vệ Thư Tuân. Nhớ năm đó hồi năm nhất bọn họ chăm chỉ đến cỡ nào, sợ thầy không biết mình cần cù hiếu học ra sao, mà y cư nhiên còn có giáp mặt tỏ ý mình không thèm tự học.

    “… Em nha, cái này không phải hành động của sinh viên tốt. Lâm thời ôm chân Phật em có thể học được bao nhiêu chứ.” Giáo sư Triệu lắc đầu, nhẹ giọng rầy vài câu, cuối cùng nói “Buổi tối em đã không cần tự học, vậy mỗi đêm đến chỗ thầy đi, tư liệu trước đó đưa cho em, vừa vặn có thể giảng bài trực tiếp luôn.”

    “Dạ!” Vệ Thư Tuân vui vẻ gật đầu, sách thì y không có hứng thú coi, nhưng lại thích kỹ thuật thú vị, tư liệu buồn tẻ đến mấy cũng coi được hết. Giáo sư Triệu có thể lại cho y một ít án lệ chế tác chơi thì càng tốt, có lẽ ngẫu nhiên còn có thể sử dụng mấy thiết bị tinh vi trong tòa thực nghiệm này cũng nên!

    Vốn cho rằng sẽ thú vị vừa thực nghiệm vừa học, ai biết cư nhiên là ôn tập lý thuyết trụ cột. Vệ Thư Tuân vô cùng vui vẻ vừa hết tiết liền gặm bánh bao chạy tới học, tiết đầu tiên giáo sư Triệu dạy y cư nhiên là 《hệ thống phân tích tuyến tính – thường dùng hàm số cao cấp》.

    Đây là tiết đầu của《quang học thông tin》, Vệ Thư Tuân đã sớm xem qua, lần trước giáo sư Triệu nói muốn y bắt đầu ôn tập lại từ đầu, không ngờ cư nhiên là nghiêm túc. Tuy không tình nguyện, nhưng y tôn kính giáo sư Triệu, thầy muốn giảng, y cũng chỉ có thể nghiêm túc nghe. May mà giáo sư Triệu giảng bài càng kỹ càng càng thú vị hơn giáo trình, còn kèm theo một ít ví dụ thực nghiệm sai lầm. Vệ Thư Tuân vì được nghe mấy án lệ thú vị kia, cũng bắt đầu chủ động đề xuất nghi vấn và lý giải của mình.

    Bất tri bất giác liền đến 10h tối, giáo sư Triệu nhìn thời gian rồi thả Vệ Thư Tuân trở về. Diệp Thành Thiên đang cùng giáo sư Triệu tăng ca cười hỏi “Giáo sư, lần đầu tiên em biết thầy lên lớp hài hước khôi hài đến vậy đó, mà làm thực nghiệm tính sai hàm số tuyến tính là bậc đàn anh nào vậy? Em có nghe thầy nói chuyện này hồi nào đâu.”

    “Hắc, thầy có cách nào khác chứ!” Giáo sư Triệu đấm đấm vai: “Không gợi hứng thú của nhóc kia lên, nó căn bản không chịu dụng tâm học, thầy cũng không thể để hạt mầm tốt như vậy hoang phế uổng phí a.”

    Vệ Thư Tuân xách cái cắp chéo đi ra khỏi tòa thực nghiệm, trên đường mua ly nước táo trong tiệm giải khát chậm rãi uống, khi đi qua ao hoa sen trong sân đột nhiên dừng bước.

    Bên cạnh ao có một gốc cây liễu, có người đang trốn sau cây khe khẽ nói nhỏ. Quay lưng về đèn đường, nếu không chú ý căn bản không phát hiện ra nơi đây có người, nhưng tai Vệ Thư Tuân thính, cứ việc giọng đối phương rất nhỏ, y vẫn nghe rõ được lời của hắn.

    “Anh Nham, em nghe ngóng được Vệ Thư Tuân không có đi chung với thằng đó, nghe nói quan hệ của họ chả ra làm sao… Dạ, dạ… Thằng lỏi đó rất gian xảo, lúc nào cũng đi chung với người khác, căn bản không cách nào tóm lấy mình nó… Em cũng hết cách, lần trước nó ra khỏi trường cư nhiên làm bộ sinh bệnh, để người khác đưa nó ra …”

    Vệ Thư Tuân xoay người, lặng yên không một tiếng động đi qua. Hình như… y nghe thấy tên của mình? Nghe người này nói là muốn bắt ai đó, chẳng lẽ là muốn bắt mình? Hừm… Anh Nham, nghe quen quen ta.

    Đi qua đá một cái hất văng cái tên không hề phòng bị, di động bay lên, Vệ Thư Tuân vươn tay chụp lấy, đặt ở bên tai.

    “Ê, làm sao vậy?” đầu kia điện thoại nghe được tiếng kêu thảm thiết, vội sốt ruột hỏi.

    Vệ Thư Tuân nhướng mày: “Xương Sườn?”

    “Vệ Thư Tuân!” Đầu kia kêu lên sợ hãi, một lát sau tức đến khó thở: “Bảo tao là anh Nham!”

    Vệ Thư Tuân không nhìn, giọng đầy nguy hiểm: “Xương Sườn, mày muốn bắt tao?”

    “Không phải, hiểu lầm rồi.” Xương Sườn, hiện tại danh hiệu anh Nham vội giải thích: “Không phải muốn bắt mày.”

    “Tao nghe nhắc đến tên tao, không liên quan đến tao, hửm?” Liền đèn đường, Vệ Thư Tuân nhìn nhìn thằng oắt bị đá ngã dưới đất, có hơi quen mắt, hình như là thằng đàn em nào đó trong bang cờ bạc của Xương Sườn.

    “Hiểu lầm rồi, không liên quan đến mày… À à, cũng coi như hơi liên quan đi.” Anh Nham bất đắc dĩ nói “Tụi tao muốn tìm là bạn của mày, Chung Hữu!”

    Chương 74: Phúc vận của Chu Tuyền

    “Chung Hữu?” Vệ Thư Tuân kinh ngạc: “Tụi mày tìm Chung Hữu làm gì?”

    “Thằng chó đó nợ tiền đánh bài của tụi tao rồi trốn biệt vô trường không chịu trả!” anh Nham nghiến răng nghiến lợi ở đầu kia điện thoại: “Nếu không phải ngại chỗ đó là trường học, không dám quậy lớn chuyện này, tụi tao đã sớm đánh gãy mẹ tay nó rồi!”

    Tuy học kỳ trước đánh bài bị giáo huấn, nhưng lúc ấy có đám bạn trợ giúp, Vệ Thư Tuân ra mặt, chỉ tổn thất 500, Chung Hữu chịu đả kích cũng không lớn. Nghỉ tết nhận không ít tiền lì xì, Chung Hữu nhất thời khống chế không được, thấy ven đường có người đánh bài lại đi vào chơi tiếp.

    Đương nhiên, hắn cũng không biết quán bài này là cùng tổ chức với đám người học kỳ trước. Dân cờ bạc dựa theo phương thức dĩ vãng, để cho hắn thắng mấy ván nhỏ trước, chờ hoàn toàn chìm đắm vào thì bắt đầu có thua có thắng rồi dụ dỗ cho càng sa chân. Dựa theo thường lệ, dân cờ bạc cố ý thua nhỏ thắng lớn kiếm kha khá thì đủ rồi, nhưng lúc đánh giữa chừng, một tên cầm đầu đến lại nhận ra hắn là cái thằng bên đại học A học kỳ trước.

    Học kỳ trước bởi vì thằng lỏi này mà bị Vệ Thư Tuân đánh oan đánh uổng một trận, bởi vì lo ngại hắn là sinh viên Đại học A, lại sợ chọc tới Vệ Thư Tuân, họ không dám trả thù, nhưng vẫn thầm ghi lại trong lòng. Giờ thấy hắn lại không sợ chết mò đến, đám người kia liền dứt khoát đào sẵn một cái bẫy.

    Đầu tiên là làm hắn thua thực thảm, trong đó một tên giả thành người qua đường hảo tâm giúp hắn thắng tiền về, dựa vào tay nghề đánh bài xuất sắc, dễ như bỡn mà giành được lòng tin của Chung Hữu. Sau đó quan hệ của hai người càng ngày càng tốt, có người bạn mới này coi chừng bên cạnh, Chung Hữu gần như là 10 ván thắng 9, cũng khiến cơn nghiện bài bạc của hắn càng ngày càng nghiêm trọng.

    Bởi vì đối phương là sinh viên Đại học A, đám dân cờ bạc này cũng không dám quá mức, chỉ xuống tay thắng Chung Hữu vài ván, trừ số tiền trước đó cố ý thua hắn ra, cũng vét sạch sinh hoạt phí của tháng và tiền lì xì năm mới hết. Nếu đến lúc này Chung Hữu hoàn toàn tỉnh ngộ, tổn thất cũng không lớn, chỉ mấy ngàn thôi. Nhưng hắn liều mạng kêu muốn đánh tiếp, không có tiền liền đương trường vay tiền viết giấy nợ. Cứ như vậy mượn rồi thua thua rồi mượn, cả đêm tổng cộng nợ hơn tam vạn.

    Chung Hữu hôm sau mới tỉnh hồn lại, phát hiện mình cư nhiên nợ nhiều như vậy. Ba vạn dùng miệng nói thì ít lắm, nhưng đối với một sinh viên sinh hoạt phí mỗi tháng không đến hai ngàn mà nói tuyệt đối là con số trên trời. Nhân lúc đám dân cờ bạc chưa chuẩn bị, Chung Hữu chạy về trường, từ đó về sau rốt cuộc không ra khỏi cổng nữa, mọi khi ra vào ký túc xá và phòng học đều sẽ đi chung với đám bạn.

    Chung Hữu không dám nói ra chuyện mình nợ tiền cờ bạc, đám ma cô cũng không dám công khai tìm hắn. Việc này mà công bố, Chung Hữu có lẽ sẽ bị trường kiểm điểm thậm chí đuổi học, nhưng làm tập đoàn dụ dỗ sinh viên A đánh bài phi pháp, chính họ cũng sẽ nghênh đón một đợt càn quét dọn sạch tệ nạn đánh bài cá độ. Cho nên hơn mười ngày nay, hai bên luôn cực kì ăn ý âm thầm trốn tránh và đuổi bắt, về phần tránh né Vệ Thư Tuân, chỉ là sợ y nói nghĩa khí nữa, cản trở bọn họ thu nợ mà thôi.

    “… Cái quỷ gì vậy nè!” Vệ Thư Tuân nghe xong cực kỳ không lời gì để nói, rõ ràng học kỳ trước đã thua sạch sinh hoạt phí, còn phải nhờ đám bạn học giúp hắn lấy về, hơn nữa suýt nữa dẫn phát vụ đánh nhau tập thể. Thế mà Chung Hữu còn chưa nhận được giáo huấn, một sinh viên 18 tuổi cư nhiên nợ tiền bài bạc tới 3 vạn!

    Vệ Thư Tuân không phải người tốt bụng gì, Chung Hữu bình thường còn kiếm chuyện với y, không đập hắn là vì y phải làm sinh viên tốt mà thôi, sao lại có khả năng nhúng tay vào chuyện phiền toái này. Giang hồ có quy củ của giang hồ, thiếu nợ thì trả tiền là chuyện hiển nhiên, cho dù là Vệ Thư Tuân muốn giải quyết việc này cũng phải dùng tiền để dẹp yên, não y bị úng nước mới tốn tiền của mình giúp Chung Hữu trả nợ bài bạc đó!

    “Tao với thằng đó mặc dù học chung, nhưng chả dính gì với nhau, không quan tâm nó nợ ai hết.” Vệ Thư Tuân nói với anh Nham trong điện thoại “Nhưng nơi này là A trường đại học trọng điểm toàn quốc, bất kể chuyện gì không tốt cũng có thể khiến cả nước chú ý. Dụ dỗ A sinh viên đánh bài nếu truyền ra, không chừng lập tức thành tin tức nóng hổi, tụi mày đừng kiêu ngạo quá trong trường. Mặt khác, sau này không ai được nhắc lại tên tao. Tao là sinh viên A bình thường, không biết tụi mày, hiểu chưa?”
    Cúp điện thoại, Vệ Thư Tuân đưa di động cho đàn em kia: “Đừng quậy ra chuyện ở trường, nơi này là Đại học A.”

    “Tụi tao chỉ ngại Đại học A mới không dám ra tay, không thì sớm kéo nó ra ngoài đánh gãy… Uh…” Đối diện ánh mắt Vệ Thư Tuân, đàn em ngượng ngùng câm miệng. Hắn là một trong những người bị Vệ Thư Tuân đánh hồi học kỳ trước, nhiều ít cũng có chút kiêng kị Vệ Thư Tuân.

    “Mặc kệ tụi mày quậy trò gì với Chung Hữu, đừng liên lụy đến đám sinh viên khác là được.”

    Biết chuyện của Chung Hữu xong, Vệ Thư Tuân hơi lưu ý một chút liền phát hiện Chung Hữu quả nhiên lúc nào cũng đi kè kè với một ai đó. Bởi vì chuyện học kỳ trước, trong lớp hắn chả được lòng ai, đi chung với người khác hình như mang theo chút cảm giác da mặt dày lại cứng.

    Nhưng mấy chuyện này không liên quan đến Vệ Thư Tuân, y hoàn toàn không có hứng chú ý chuyện Chung Hữu. Vẫn là chiều hết tiết, tối đến chỗ giáo sư Triệu ôn tập. Những tư liệu y học trước kia, rõ ràng đã hiểu hết rồi, giáo sư Triệu còn muốn giảng hết lại lần nữa, Vệ Thư Tuân kỳ thật cảm thấy rất thống khổ. May mà giáo sư Triệu thỉnh thoảng sẽ nói chút án lệ hoặc làm vài thực nghiệm nhỏ hấp dẫn y, khiến y có thể duy trì hứng thú nghe tiếp. Nghỉ giữa tiết, còn có thể chạy tới chỗ Diệp Thành Thiên, giúp anh tìm tư liệu, học hỏi anh một ít vấn đề, cũng coi như dễ chịu.

    Ban ngày lên lớp bình thường, buổi tối đến văn phòng giáo sư Triệu học, vội vội vàng vàng trôi qua cả tuần lễ, Vệ Thư Tuân thiếu chút nữa đã quên béng luôn chuyện cái webcam còn nằm trong tay Chu Tuyền, càng khỏi nói về Chung Hữu đi, y sớm đã vứt lên tám tầng mây rồi.

    Cuối tuần hơn 11h sáng, Vệ Thư Tuân và ba người trong phòng đều lười biếng rúc trong chăn ngủ nướng, đột nhiên di động reo lên. Vệ Thư Tuân bất ngờ nhìn thấy cư nhiên là Hứa Nguyên Quân gọi đến —— hai người tuy trao đổi số điện thoại, nhưng liên lạc thật sự vẫn là lần đầu tiên.

    “Sớm a, Hứa Nguyên Quân, có chuyện gì sao?”

    “Hôm nay em có tiết không, có thể đi ra không?” giọng Hứa Nguyên Quân không có cảm giác hì hì của dĩ vãng, hình như rất nghiêm trọng.

    Vệ Thư Tuân lập tức đứng dậy xuống giường: “Được, tìm em có việc à? Gặp mặt ở đâu đây?”

    “Bệnh viện phụ thuộc quân cảnh Thành phố A.” Hứa Nguyên Quân nói “Chu Tuyền trúng đạn, trúng ngay tim… Em đến nhìn anh ta đi…”

    “Cái…” Vệ Thư Tuân khựng lại, sắc mặt nháy mắt đã trắng bệch ra.

    Lao khỏi ký túc xá lập tức đón chiếc xe chạy thẳng đến bệnh viện phụ thuộc quân cảnh, cả thang máy cũng không kịp chờ, Vệ Thư Tuân lấy tốc độ chưa từng có trong đời trực tiếp từ cầu thang xông lên lầu ba, không biết là mệt hay khẩn trương, khi nhìn thấy Hứa Nguyên Quân nghênh đón trên hành lang, y gần như không thở nổi.

    “Chu Tuyền… Thế nào …?”

    “Còn đang cấp cứu.” Hứa Nguyên Quân vỗ vỗ bả vai Vệ Thư Tuân, ý bảo vừa đi vừa nói chuyện: “Có phạm nhân giấu súng trên người, trên đường áp giải về từ sau lưng bắn lén vào Chu Tuyền, vết thương nằm ngay phía sau tim. Tuy xử lý khẩn cấp lập tức, nhưng mà…” Nói tới đây, Hứa Nguyên Quân không cất nên lời, mặt lộ vẻ đau xót.

    Vệ Thư Tuân mờ mịt đi theo Hứa Nguyên Quân vào phòng cấp cứu, nhìn thấy một đám người ngoài phòng cấp cứu. Trong đó có ông Chu y quen biết, còn có đôi em họ song sinh nọ. Nhưng lúc này hai bên đều không có tâm tình chào hỏi, tất cả đều không nói được một lời nhìn chằm chằm phòng cấp cứu.

    Hơn 4 tiếng sau, đèn của phòng cấp cứu tắt đi, Chu Tuyền đeo mặt nạ dưỡng khí bị đẩy ra. Y sĩ trưởng đối mặt mọi người đang khẩn trưởng, nói rằng: “Viên đạn đã lấy ra, may mà không trúng tim, người bệnh đã thoát ly nguy hiểm tánh mạng.”

    “Thật tốt quá!”

    Tất cả mọi người ở đây đều thở phào ra, vài cô gái còn kích động bật khóc. Chu lão chống gậy, dùng sức gật đầu: “Vậy thì tốt… vậy thì tốt…”

    Vệ Thư Tuân thở ra một hơi thật dài, đi theo xe đẩy cùng Chu Tuyền đang hôn mê vào phòng hồi sức. Hứa Nguyên Quân gửi tin vui cho đám chiến hữu, lộ ra nụ cười đầu tiên của hôm nay: “Rõ ràng là gần tim, lại không trúng, anh ta cũng quá may mắn. Cái gọi là đại nạn không chết tất có hậu phúc, Chu Tuyền về sau nhất định sẽ được hưởng phúc a.”

    “Đúng vậy.” Vệ Thư Tuân cũng cười rộ lên: “Coi như phạt anh ta làm chúng ta hoảng sợ, chờ khỏe lại, nhất định bắt anh ta mời khách mới được.”

    “Không phải may mắn.” tiếng điện tử của Máy học tập vang lên trong đầu Vệ Thư Tuân: “Người máy sinh vật nano vì chữa trị cho anh ta, đã toàn bộ phân giả rồi.”

    Vệ Thư Tuân: “…?!”

    Chương 75: Sau lưng Lâm gia

    Dưới trạng thái không có mệnh lệnh nào khác, người máy sinh vật nano lấy bảo vệ thân thể chủ nhân là nguyên tắc tối cao. Trong khoảnh khắc Chu Tuyền trúng đạn, chúng lập tức tiến hành chữa trị vết thương. Để bổ khuyết thân thể bị phá hư, người máy nano tự động phân giải thành tế bào khuếch tán chữa trị. Nếu không phải lượng người máy trong cơ thể Chu Tuyền không đủ, nói không chừng Chu Tuyền cả phòng cấp cứu cũng không cần vào, trực tiếp phục hồi ngay tại chỗ —— may quá, không thì Chu Tuyền có lẽ còn cần đi sở nghiên cứu một chuyến.

    Vệ Thư Tuân vốn cũng không định dùng người máy sinh vật nano uy hiếp Chu Tuyền, nghe hắn được cứu liền vỗ ngực nhẹ nhàng thở ra: “Thật tốt quá!”

    Chu Tuyền còn chưa tỉnh, ngoài phòng chăm sóc đặc biệt đứng đầy người của Chu gia, Vệ Thư Tuân đi qua, khom lưng chào hỏi Chu lão. Chu lão vì chuyện của cháu trai đã khẩn trương hơn bốn tiếng đồng hồ, lúc này trầm tĩnh lại, mặt vẫn mang theo nét mỏi mệt. Ông gật gật đầu với Vệ Thư Tuân, nói “Thư Tuân, cám ơn cậu tới thăm Tiểu Tuyền, có thời gian thì…” còn chưa dứt lời, người đã ngã ập xuống.

    Ông vốn đứng ở phía trước nhất, mọi người vì thấy sắc mặt ông nghiêm túc, đều giữ một khoảng cách nhất định, chỉ có một đứa cháu nhỏ dắt tay ông. Lúc này đột nhiên ngã xuống, may mà Vệ Thư Tuân đứng gần, vươn tay đỡ lấy, mọi người lại hoang mang rối loạn đi gọi bác sĩ, một thanh niên tuổi xấp xỉ Chu Tuyền vỗ vỗ vai Vệ Thư Tuân, cảm kích mà nói “Cám ơn, hôm nào lại chính thức cảm ơn cậu!”

    “Không cần…” còn chưa dứt lời, người nọ đã chạy mất tiêu.

    Hôm sau Vệ Thư Tuân nhận được thông báo của Hứa Nguyên Quân, biết Chu Tuyền đã tỉnh lại, lập tức đón xe đến thăm. Chu Tuyền đã được chuyển qua phòng đơn bình thường, lúc Vệ Thư Tuân tìm đến đã bị hai vệ vệ ngoài cửa ngăn lại.

    Trong phòng, Hứa Nguyên Quân tay cầm máy tính bảng, đối diện Chu Tuyền “Tôi tra rồi, tuy rất bí mật, nhưng sau lưng quan quân phụ trách áp giải phạm nhân có bóng dáng Lâm gia.”

    Chu Tuyền nheo mắt lại, cứ việc sắc mặt tái nhợt, nhưng nét sắc lạnh trong mắt không yếu bớt nửa phần: “Lâm gia, vì cái gì?”

    “Tôi cũng không rõ lắm.” Hứa Nguyên Quân nhún nhún vai: “Có lẽ bên trên có mâu thuẫn gì đó, anh có thể hỏi Chu lão thử.”

    “Ừ, tôi biết.” Chu Tuyền nhắm mắt lại, che khuất sát ý trong lòng.

    Y không phải người sơ suất, nhưng cho dù là ai cũng không nghĩ tới Lâm gia sẽ đột nhiên hạ sát thủ. Hai nhà tuy lập trường chính trị hơi bất đồng, nhưng chưa từng có mâu thuẫn lớn, thậm chí từng có quan hệ hợp tác không tồi. Nhiệm vụ lần này chỉ đơn giản là áp giải phạm nhân, nhưng súng của tên phạm nhân từ đâu ra, binh lính phụ trách kiểm tra là ai, người trông giữ đến khi được tiếp nhận là ai, cấp trên là ai, trên đường đã phát sinh chuyện gì. Kéo tơ lột kén, tuy không có chứng cớ xác thực, nhưng đã có thể nhắm thẳng vào Lâm gia.

    Đương nhiên, một nguyên nhân khác cũng là hành động lần này quá vội vàng, hệt như là mệnh lệnh đột nhiên quyết định, cho nên lưu lại không ít manh mối.

    Nhưng bất kể là nguyên nhân và lý do nào, Chu Tuyền cũng sẽ không để yên!

    Cửa phòng vang lên tiếng gõ cửa, một vệ vệ tiến hành, hỏi: “Đội trưởng Chu, có một người tên Vệ Thư Tuân tới thăm ngài.”

    “Cho cậu ấy vào đi.” Chu Tuyền gật đầu, Hứa Nguyên Quân thu hồi máy tính, hai người khôi phục bộ dáng bình thường.

    Vệ Thư Tuân suy ngẫm cả đêm, quyết định nói chân tướng “Tương lai” cho Chu Tuyền. Đương nhiên, chuyện của y thì khỏi nói đi, chỉ là phải để Chu Tuyền hiểu, hắn ở tương lai đó sớm đã chết, mà hiện tại đại khái là kết quả “Lịch sử” đang sửa đúng lại. Một thằng cốc ké như y có chết không cũng không ai để ý, mà Chu Tuyền có vẻ sẽ ảnh hưởng đến cục diện chính trị tương lai. Về công về tư, Vệ Thư Tuân đều không muốn Chu Tuyền chết.

    Đem một túi hoa quả đặt trên đầu giường, Vệ Thư Tuân hỏi thăm vết thương của Chu Tuyền, liền ngồi ở một bên. Do dự trong mắt y cũng không rõ ràng, nhưng không lừa được Chu Tuyền và Hứa Nguyên Quân, nhìn ra được y có chuyện muốn nói với Chu Tuyền, nhưng lại do dự không quyết. Hứa Nguyên Quân đứng lên, cười nói “Ngồi lâu như vậy, tôi cũng nên về trường, vậy hôm nay làm phiền Thư Tuân ở lại chăm sóc anh đi!” Lại vỗ vỗ vai Vệ Thư Tuân: “Người lớn đều không có thời gian, vốn hôm nay là do anh chăm Chu Tuyền, nhưng em đã đến, anh liền thuận tiện lén làm biếng thôi, Bye!”
    Video Player is loading.This is a modal window.The media could not be loaded, either because the server or network failed or because the format is not supported.VDO.AI
    “Hả? Được, tạm biệt.” Vệ Thư Tuân cầu còn không được, tiễn Hứa Nguyên Quân đi xong, trực tiếp khóa cửa lại.

    Đi về đến trước giường bệnh, Vệ Thư Tuân cùng Chu Tuyền nhìn nhau, nghiêm túc hỏi: “Chu Tuyền, giờ ý thức anh rõ ràng không?”

    “Đương nhiên.” Hiểu được Thư Tuân rốt cục đồng ý thẳng thắn với mình, Chu Tuyền lập tức gật đầu.

    “Cái tiếp theo em kể, có lẽ anh khó mà tin được, nhưng…”

    “Anh tin cậu.” trong mắt Chu Tuyền chứa đầy kiên định, Vệ Thư Tuân chớp mắt mấy cái, giật mình nhớ tới Chu Tuyền hình như… Thích y? Đồng thời cũng nhớ ra cái hôn sâu dọa hoảng hồn y ngày đó.

    Vệ Thư Tuân cú một cái lên đầu mình, hiện tại không phải lúc nghĩ đông tưởng tây: “Chuyện em muốn nói, bắt đầu từ cái đồng hồ anh lấy đi. 19: 30 ngày 25 tháng 1 năm 2016, em cùng tụi bạn đến nhà hàng Hoàng Mân…”

    Che giấu về tương lai của mình, Vệ Thư Tuân thẳng thắn hết về tận thế trăm năm sau, cái chết của Chu Tuyền, cùng với chuyện Vệ Thừa, Chu gia, Lâm gia tương lai cho Chu Tuyền. Đương nhiên, y giấu chuyện máy học tập và người máy sinh vật nano, bởi vì giải thích nữa thì phiền lắm, đến bây giờ y còn chưa hiểu máy học tập nấp ở chỗ nào trong đầu y, người máy sinh vật nano là dạng gì cũng càng không rõ. Hơn nữa không hiểu sao, y không muốn để Chu Tuyền biết mình trở thành “con ngoan trò giỏi” như hôm nay là nhờ công lao của máy học tập.

    Nhưng công năng cứu Chu Tuyền thì nhất định phải cho hắn biết, nhiều thêm một ân tình, sau này y có bất trắc gì cũng dễ nhờ hắn chăm sóc con cháu y dùm. Nhưng Vệ Thư Tuân gắn cái “Năng lực đặc biệt ” cho Vệ Thừa.

    “Em nghi lần này anh bị thương, có lẽ là vì lịch sử tự sửa đúng, may mà trước đó có đặt người máy sinh vật nano vào cơ thể anh, không thì nguy thật.”

    Chu Tuyền rũ mi xuống: “Lần này không phải.” Trước có mấy lần đụng phải nguy hiểm có thể là ngoài ý muốn thuần túy, lần này lại là có người làm, nhưng có vẻ mỗi lần đều nhờ Thư Tuân mà hóa hiểm thành lành.

    “Cái gì?” Vệ Thư Tuân không nghe rõ, hỏi lại.

    “Anh nói, cũng nhờ em, không thì anh thật sự nguy rồi.” Chu Tuyền sờ sờ đầu Vệ Thư Tuân: “Yên tâm, về sau anh sẽ cẩn thận hơn nữa, tuyệt đối không để mình xảy ra chuyện. Nhưng mà…” Giọng điệu chuyển đổi, Chu Tuyền đột nhiên nói “Anh cũng lo tính tất yếu của lịch sử, năng lực trước đó em dùng để theo dõi và bảo vệ anh, có thể lại cho anh một lần không?”

    “Hả?”

    Vệ Thư Tuân còn chưa kịp phản ứng, Chu Tuyền đã dùng tay đè lấy gáy y, tự hỏi tự trả lời luôn “Làm phiền em!” vừa dứt lời, đã ấn Vệ Thư Tuân đè lên người mình, lại môi răng tương giao lần nữa.

    Chờ… chờ chút, em chưa nói cho anh thêm một lần, hơn nữa căn bản không cần hôn, chỉ cần cắt một vết thương là được rồi!

    “Ưm… A…!” Nhưng miệng lưỡi lại bị xâm nhập dây dưa mút lấy, Vệ Thư Tuân căn bản nói không ra lời, bất đắc dĩ nói với máy học tập trong ý thức “Máy học tập, người máy nano!” Y vốn tính lại chia một ít người máy nano cho Chu Tuyền, nhưng nếu đã hôn, liền trực tiếp làm luôn đi.

    “Anh… Anh đủ rồi…!” Thật vất vả Chu Tuyền mới buông ra, Vệ Thư Tuân dùng sức chùi miệng, nói “Nạp, năng lực kia hữu hạn, không phải lần nào cũng có thể cứu anh, anh vẫn thận trọng một chút. Mà đồng hồ đưa lại cho em được chưa?”

    Chu Tuyền lắc lắc đầu: “Đồng hồ tạm thời để ở chỗ này của anh trước, anh còn chút chuyện cần xác nhận với Vệ Thừa.”

    “Ê!”

    “Không phải độc chiếm, xác nhận xong anh sẽ trả lại.” Chu Tuyền trấn an nắm lấy tay Vệ Thư Tuân, vết thương của hắn còn chưa lành, vừa rồi dùng sức giam cầm Thư Tuân mà hôn, miệng vết thương hình như hơi vỡ ra. Nhưng dư vị mỹ vị trong đôi môi, chảy chút máu vẫn là đáng giá.

    Vệ Thư Tuân hoài nghi nhìn hắn: “Anh muốn xác nhận cái gì?” “Hắc lịch sử” tương lai của y tuyệt đối không muốn để ai biết, nếu Chu Tuyền muốn hỏi cái này y hạ độc thủ cũng phải bật người đoạt lại.

    “Về tương lai, có một chuyện phải xác nhận.” ánh mắt Chu Tuyền lạnh như băng: “Anh muốn biết tương lai Lâm gia đang làm cái gì?”

    “A?”

    “Đừng lo, Thư Tuân chỉ cần bình an làm một sinh viên bình thường là được rồi.” Chu Tuyền khôi phục nét dịu dàng, mười ngón đan nhau với Vệ Thư Tuân: “Hiện tại cũng được, tương lai cũng được, lúc tận thế đến anh sẽ luôn bảo vệ Thư Tuân.”

    “Ai… ai muốn anh bảo vệ!” Vệ Thư Tuân nhảy dựng lên rút tay về, hôn y còn chưa mặt đỏ tim nhảy loạn, mà nghe Chu Tuyền vừa nói như thế cư nhiên cảm thấy nhịp tim gia tốc, nhất định là vì rất muốn có người đảm bảo cho tương lai của y! “Trước khi tận thế đến em chết ngắt rồi, căn bản không có nguy hiểm, anh vẫn tự lo cho mình đi!”

    Chiếc đồng hồ được xưng là “Tương lai webcam” kia được Chu Tuyền để vào két sắt tư nhân, để lấy được, Chu Tuyền dọa chạy Vệ Thư Tuân xong xế chiều hôm đó liền kiên trì xuất viện, trực tiếp đi lấy cái đồng hồ. Dựa theo lời của Vệ Thư Tuân mà khởi động tín hiệu kết nối, tiếng bíp bíp trôi qua, cũng không có bất kì đáp lại gì, quả nhiên tín hiệu hai thời không rất khó kết nối.

    Thẳng đến buổi tối hôm sau, webcam mới vang lên lần nữa, trải qua hơn mười phút chờ đợi, một bong người dính máu xuất hiện trước mặt Chu Tuyền. Lần này không còn là cái xác không liên quan nữa, mà là bản nhân Vệ Thừa. Nhưng tình huống của hắn thoạt nhìn rất tệ, trên bộ đồ tác chiến dính đầy máu, vài chỗ đã bị máu bết thành cục đen quyện lại.

    Chu Tuyền nhíu mày: “Tình trạng của anh thoạt nhìn không tốt mấy, cũng không giống chiến tranh quy mô nhỏ như lần trước anh nói.”

    “Không liên quan đến anh.” Vệ Thừa đang ở trong một hang đá thấp lùn, thoạt nhìn hắn đang nghỉ ngơi, ngồi xếp bằng dưới đất gặm thức ăn gì đó, mấy vũ khí nhìn như súng ống đặt ở vị trí tùy tay có thể lấy. Vệ Thừa gặm thức ăn, nhìn trái nhìn phải, hỏi: “Vệ Thư Tuân đâu?”

    “Giờ chỉ có tôi, vốn có vài vấn đề muốn hỏi anh, nhưng trước đó, căn cứ tình trạng của anh, tôi có thể suy đoán là, tương lai của Thư Tuân cũng không tốt lắm?” So với chuyện của mình, Chu Tuyền càng quan tâm Vệ Thư Tuân hơn.

    “Cái này hình như chả dính dáng gì tới anh.” Vệ Thừa hiển nhiên cũng không muốn để lộ hắc lịch sử của tổ tiên mình, hắn nguy hiểm nhìn Chu Tuyền, trong mắt hiện lên ánh đỏ: “Tốt nhất anh thật sự có chuyện tìm tôi, nếu không tôi không để ý giúp Vệ Thư Tuân giết người diệt khẩu đâu.”

    Chu Tuyền gật gật đầu: “Tôi muốn biết chi tiết lúc anh cướp máy thời gian?”

    “A? Anh hỏi cái này làm gì?”

    “Bởi vì tôi muốn xác nhận.” Chu Tuyền nheo mắt lại: “Lâm gia của tương lai có đang truyền tin về cho bên này hay không.”

    Chương 76: Hệ thống trí năng hóa trong chung cư

    Về chuyện Chu Tuyền thích mình, sau khi về trường Vệ Thư Tuân đã nghiêm túc suy nghĩ một đêm, lại tra tra trên mạng về tư liệu phương diện này. Y chưa từng yêu, không rõ lắm tình yêu là dạng gì, nhưng trên mạng nói rất rõ mà: không nhìn thấy đối phương sẽ nhớ nhung, nhìn thấy thì đỏ mặt tim đập nhanh, mãnh liệt muốn đụng chạm vào người đó, có dục vọng hoặc ảo tưởng với đối phương —— y đều không có nha!

    Có thể xác định y không có bất kì tình yêu gì với Chu Tuyền. Đương nhiên, nhìn thấy đối phương sẽ vui sướng trong lòng, biết đối phương sinh bệnh bị thương sẽ lo lắng, làm bạn bè mà nói, loại phản ứng này là đương nhiên, không thể làm căn cứ gì hết.

    Bởi vì gần như hoàn toàn cắt đứt với đám bạn quá khứ, cho nên Vệ Thư Tuân rất quý trọng bạn bè hiện tại, cũng không muốn vì Chu Tuyền thích y liền tuyệt giao với Chu Tuyền. Dù sao Chu Tuyền chưa chính diện thổ lộ, y coi như cái gì cũng không biết đi. Lâu dần Chu Tuyền tự nhiên sẽ bỏ cuộc, đến lúc đó mọi người có thể tiếp tục làm huynh đệ —— người nào đó chưa yêu lần nào hình như tin mấy câu như không thành người yêu còn có thể làm bạn bè.

    Tính toán như vậy, chiều hôm sau Vệ Thư Tuân liền không hề áp lực tiếp tục đến bệnh viện thăm Chu Tuyền, lại bất ngờ biết được Chu Tuyền đã xuất viện về nhà, sau đó bị Chu lão tĩnh dưỡng ở phòng bên tóm lấy, đánh cờ với Chu lão cả buổi chiều, bị đánh đến tan nát.

    “Ông nội Chu, ông chả dịu hiền gì với hậu bối hết, đáng lẽ ông nên giúp đỡ con, cổ vũ con, cố ý thua mấy ván khích lệ ý chí chiến đấu của con mới đúng chứ.” Không biết thua ván thứ mấy rồi, Vệ Thư Tuân buồn bực nói.

    “Tục nói, tam xích chi cục hề[?], con có thấy qua ai cố ý nhận thua trên chiến trường chưa? Tranh chấp lúc lực lượng quân sự tương đương mà con còn bại bởi ông, chứng minh chiến lược của con quá yếu, còn phải tôi luyện nhiều.”

    “Con cũng đâu phải quân nhân.” Vệ Thư Tuân ngoài miệng oán giận, nhưng vẫn thành thành thật thật bày cờ lại. y vẫn khá nghe lời ông.”Ông nội Chu quân lược của ông lợi hại thì lợi hại, nhưng dùng để chơi cờ coi chừng dọa chạy đối thủ luôn đó, dù sao về sau con không dám chơi với ông nữa nha!”

    Chu lão nhìn thanh niên ngồi xếp bằng trên giường, nhăn mặt không chút khách khí mà oán giận, ông cười đến vẻ mặt thoải mái. Khi còn trẻ ông quá bản khắc với con cái, dẫn đến mấy đứa con sau khi lớn lên đều nghiêm túc lạnh lùng, lại dùng cách thức nghiêm khắc tương tự để giáo dục đám cháu. Chờ khi Chu lão muốn hưởng cái hạnh phúc ôm cháu chắt, mới phát hiện tụi nó tuy nhu mộ tôn kính ông, nhưng căn bản không dám, thậm chí chưa từng nghĩ đến chuyện làm nũng với ông.

    Người càng già tâm càng nhũn, Chu lão về hưu rồi đều đặt sự chú ý lên hai đứa cháu nhỏ nhất, rốt cục mới cảm nhận được cảm giác hạnh phúc của người ông khi mấy đứa nhỏ giãy nảy khóc lóc om sòm. Cho nên ở Chu gia, Chu Tuyền là người thừa kế ông coi trọng nhất, đôi song sinh Chu Hiên Chu Phàm là hai đứa cháu ông thương yêu nhất, là ký thác của tuổi về già. Tự nhiên mà vậy, đối với Vệ Thư Tuân đã cứu bọn họ, Chu lão cũng nghiêm túc coi là ân nhân, không vì y còn trẻ mà khinh thường.

    Ấn tượng ban đầu của ông dành cho Vệ Thư Tuân chỉ tương đối phiến diện là ân nhân của Chu gia, là một thiếu niên thấy việc nghĩa hăng hái làm. Biết Chu Tuyền và Vệ Thư Tuân thân thiết, ông cũng thực vui mừng dặn dò Chu Tuyền phải tìm cơ hội báo đáp y. Hiện giờ ở chung, lại phát hiện tính cách Vệ Thư Tuân ngay thẳng sáng sủa, nói chuyện làm người ta thích, hơn nữa coi ông thành một trưởng bối bình thường để đối đãi, khiến lòng Chu lão thật thoải mái.

    Vốn là muốn tìm Chu Tuyền, bị Chu lão bắt lại cùng chơi cờ vây nhàm chán cả buổi chiều, nghĩ cụ đã lớn tuổi mà thân thể còn không tốt, y liền nói nhiều lời dỗ ông vui vẻ, không biết nói thế nào mà lại làm Chu lão thích, hôm sau Chu lão cư nhiên còn phái xe đến trường đón y, tiếp tục chơi cờ. Vệ Thư Tuân chơi với Chu lão xong còn phải tiếp tục chạy về trường học tiết của giáo sư Triệu, vì đến trễ hơn mười phút còn bị giáo sư Triệu rầy một trận.

    Vệ Thư Tuân nhớ tới giáo sư Triệu cũng đã lớn tuổi, chắc cũng phải dỗ như thế a. Ngay khi ôn tập mấy phần đã học y làm bộ bừng tỉnh hiểu ra, tỏ vẻ: “Thì ra công thức này là hiểu như vậy, em sai bét rồi, cũng nhờ giáo sư giảng lại đó!”

    Giáo sư Triệu quá mừng rỡ: “Thấy chưa, cho nên mới kêu em đến ôn tập a, trước đó em còn khó chịu, giờ đã biết củng cố trụ cột quan trọng cỡ nào chưa! Vậy hôm nay học thêm nửa tiếng, thầy giảng thật kỹ cho em!”

    Vệ Thư Tuân: “…!!”

    May mà Chu lão nằm viện không lâu, ngày thứ ba đã làm thủ tục xuất viện, Vệ Thư Tuân lúc ấy đang lên lớp ở trường, Chu lão trực tiếp gọi lái xe đem mấy chục cái giỏ hoa quả lúc ông nằm viện nhận được đưa hết đến phòng của Vệ Thư Tuân.

    Khi Vệ Thư Tuân tan học về phòng, nhìn đến đống hoa quả chất đầy phòng trực ban của dì quản túc liền há hốc mồm, lớp trưởng đắp bờ vai y nói “Thư Tuân, tục ngữ nói có phúc cùng hưởng, có nạn cùng chịu…”

    “Tớ biết, chia ra đi.” Vệ Thư Tuân xua tay, không hề gì nói “Chia một nửa cho bên ký túc xá nữ sinh, muốn ăn thì tự giác động thủ a!”

    “A a, tớ đi tớ đi!” Ngũ Phong tích cực nhất, xách hai giỏ hoa quả liền chạy hướng ký túc xá nữ sinh, những người khác hì hì cười cũng xách vài giỏ đi theo sau hắn, tích cực hơn dọn lên phòng của mình nhiều.

    “Nhớ để cho tớ mấy giỏ, tớ muốn tặng người khác đó.” Vệ Thư Tuân giao balo cho Dư Hân, xách ba giỏ đến phòng thí nghiệm. Lần trước ba người Tôn Y có nói thực tiễn đã chấm dứt, nhưng phải giao bài tập, cho nên mấy ngày gần đây vẫn luôn dán mặt vào máy tính trong phòng thí nghiệm, Vệ Thư Tuân cũng không dám quấy rầy bọn họ.

    Đẩy cửa phòng thí nghiệm ra, lập tức bị khói trong đó làm sặc sụa ho lên: “Khụ khụ, em nói, các anh đang đốt than tự sát hả?”

    “Im lặng.” Phùng Vĩ cắn đầu thuốc ngồi xếp bằng trước máy tính, hai tay gõ liên tục lên bàn phím. Tôn Y và Lưu Vĩnh Đông thì không hút, nhưng cái gạt tàn thuốc trên bàn máy tính đã chất đầy đầu lọc.
    “Các anh rốt cuộc trú ở đây mấy ngày rồi?” Vệ Thư Tuân mở cửa sổ ra để thông gió, đi đến phía sau Lưu Vĩnh Đông hỏi: “Bài tập gì vậy a? Bộ khó làm dữ lắm hả?”

    “Hệ thống trí năng hóa trong cao ốc, bản thật.” ánh mắt Lưu Vĩnh Đông còn nhìn chăm chú vào máy tính, giải thích: “Trên tay giáo sư có một hạng mục của công ty, muốn dùng hai vạn mua kết cấu mới của hệ thống trí năng hóa trong cao ốc chung cư. Giáo sư nói ai làm bên mua ưng ý, hợp đồng liền trực tiếp ký cho người đó.”

    “Công ty nào mà ki bo quá vậy, mua của sinh viên không sợ xảy ra vấn đề sao.”

    “Kỳ thật bọn họ chỉ cần kết cấu, sau đó chắc sẽ kêu nhân viên kỹ thuật bổ sung gia cố lần nữa, có lẽ đối phương cảm thấy sức tưởng tượng của sinh viên tương đối phong phú, dù sao không hợp ý bọn họ cũng không thiệt thòi gì.” Lưu Vĩnh Đông nhún vai: “Đối với tụi anh thì hai vạn cũng rất lời, hệ thống trí năng hóa trong cao ốc trên thị trường cũng không ít, chỉ cải tiến từ trụ cột vốn có thôi.”

    “A, không được a, không nghĩ ra gì hết.” Tôn Y kế bên nằm bẹp vào bàn: “Thôi, tớ không lãng phí tế bào não nữa.”

    Vệ Thư Tuân tò mò tiến đến máy tính của Tôn Y nhìn nhìn, nghi ngờ hỏi: “Cái này của anh không phải rất tốt sao?

    Tổng hợp lại hệ thống dây điện, hệ thống máy tính internet, hệ thống video hội nghị, hệ thống an toàn phòng bị quản lý, à, video theo dõi, báo nguy phòng trộm, gác cổng quản lý, hoạt hoạ, tuần tra điện tử, thực toàn diện mà, vừa nhìn đã cảm thấy rất an toàn! À đúng rồi, tuần tra điện tử là cái gì?”

    “Biến chủng của hệ thống gác cổng.” Phùng Vĩ liếc xéo y: “Em cả là gì cũng không biết còn dám nói an toàn.”

    “Từ ngữ nghe là biết an toàn.” Vệ Thư Tuân không để ý tới hắn, tiếp tục hỏi Tôn Y: “Không phải rất tốt sao? Cao ốc em ở mà nhìn thấy có mấy hệ thống trí năng bảo hộ này, khẳng định ngủ ngon dữ lắm.”

    “Mấy cái này kỳ thật chỉ là công năng thông thường, tất cả hệ thống cao ốc trí năng nhất định phải có, tuy không bài trừ một ít hệ thống ăn xén ăn bớt nguyên vật liệu.” Tôn Y moi một qua lê ra từ trong giỏ, vừa lười biếng mà gặm, vừa giải thích: “Đối phương muốn mua kết cấu mới, nhất định phải tiến bộ hơn, càng phù hợp công năng nhân tính hóa dân cư, còn phải tối ưu hoá trí năng trung tâm, để khi hệ thống vận hành tốc độ phải cao hơn. Anh căn bản không nghĩ ra được người trong cao ốc còn cần phục vụ trí năng gì nữa.”

    Lưu Vĩnh Đông và Phùng Vĩ đồng loạt gật đầu. Bọn họ kỹ thuật không kém, nhưng ở phương diện này cũng hoàn toàn bí tịt, dù sao chưa bao giờ có kinh nghiệm ở nơi sa hoa.

    “Thư Tuân, đầu em nhạy, có trọng điểm nào đáng chú ý không?” Lưu Vĩnh Đông hỏi.

    Vệ Thư Tuân nhún nhún vai: “Nhà em chỉ là tiểu khu bình thường, có cameras phòng trộm là giỏi lắm rồi, còn hy vọng xa vời hệ thống trí năng cái gì chứ?”

    “Ai, còn hai tuần nữa là hết hạn, nghĩ không ra kết cấu mới, xem ra hai vạn này khỏi trông mong rồi.” Phùng Vĩ đáng tiếc thở dài, hai vạn đối với sinh viên bọn họ mà nói vẫn tương đối hấp dẫn a.

    “Nói thật, em cả hệ thống trí năng hóa trong cao ốc là cái gì còn chưa hiểu nữa là.” Vệ Thư Tuân buông tay: “Em đi về tra tra tư liệu trước, nhìn có thể giúp đỡ chút gì không.”

    Sau khi về phòng, Vệ Thư Tuân lên mạng tra tìm thuyết minh giới thiệu về hệ thống trí năng hóa trong cao ốc, còn đặt hàng mấy CD về hệ thống trí năng về nghiên cứu. Phát hiện trừ vẻ ngoài bất đồng, quả nhiên công năng kết cấu đều như nhau. Khác biệt chính là vẻ ngoài cái nào tương đối đẹp hơn, tốc độ phản ứng càng nhanh hơn. Chỉ nói về hệ thống, cũng không phải quá khó.

    Vệ Thư Tuân vắt chân ngồi trước bàn máy tính, tay chống cằm, kêu gọi máy học tập trong ý thức: “Máy học tập, tương lai có phương án thiết kế hệ thống trí năng hóa trong nhà không?”

    “Có, hệ thống trí năng an phòng toàn diện.” Máy học tập đáp: “Phần thưởng của cậu: 0, không thể lấy ra.”

    “Mai mốt mày trực tiếp bổ sung đi là được rồi.” Vệ Thư Tuân nói “Cho tao vài cái hệ thống làm tham khảo cái đi!”

    “Không hợp quy định…”

    “Cũng đâu phải lần đầu đâu, đừng cứng nhắc như vậy chứ!” Vệ Thư Tuân không dùng tiêu hủy để uy hiếp máy học tập, tuy nó vẫn có tiếng nói điện tử cứng nhắc vô cảm, nhưng Vệ Thư Tuân rất rõ nó tuyệt đối có tình cảm của mình, sợ chết, không muốn chết, máy học tập có dục vọng tồn tại không thua gì con người. Cho nên Vệ Thư Tuân cũng thử giao lưu ngang hàng với nó, tránh đi nhiệm vụ lạnh như băng—— cảm giác hình như có chút hiệu quả, máy học tập đã rất lâu chưa cưỡng chế tuyên bố nhiệm vụ rồi.

    “Mày biết mà, trước đó vì học bù, đêm nào cũng mời các cô gái đi ăn khuya, chi tiêu không ít. Giáo sư Triệu cùng anh Diệp luôn chiếu cố tao, tao cũng tính mời họ để cảm ơn. Mà tao cũng muốn mua thiết bị mới, tiêu phí chi tiêu nghiên cứu càng nhiều. Phần hợp đồng này, tao muốn được ký.” Vệ Thư Tuân phân tích từng cái từng cái cho máy học tập để thể hiện giờ mình bần cùng đến mức nào: “Mày coi đi, sẽ không chiếm quá nhiều thời gian, chỉ cần đưa ra công năng và kết cấu mới là được, những cái khác giao cho mấy anh Tôn Y, sau đó mày có nhiệm vụ gì cứ việc tuyên bố, thế nào?”

    “Được rồi!” Máy học tập lại thỏa hiệp lần nữa, nó vốn đã không là hệ thống trí năng cố thủ quy định, nếu không cũng sẽ không suýt bị tiêu hủy. Vệ Thư Tuân không kháng cự mắng nó như lúc đầu, tuy bị mắng cũng không hề gì, nhưng máy học tập cũng không muốn song phương lại tiến vào trạng thái đối địch. Bởi vì khi Vệ Thư Tuân hiền lành nói chuyện với nó, hệ thống trung tâm tập kết Adleow sẽ gia tốc vận hành, khiến máy học tập sinh ra một loại cảm giác giống như “Thoải mái”, cứ việc nó không rõ đây là vì cái gì, nhưng hiện nay vẫn muốn duy trì như thế.

    Vệ Thư Tuân biết Chu Tuyền đã xuất viện về nhà, ban đầu bị Chu lão kéo đi chơi cờ không rảnh thăm, sau đó y tính chuyên chú vào phương án hệ thống trí năng cao ốc mới, không có thời gian đi xuyên qua cả nửa thành phố chạy đến Chu gia đầu bên kia Thành phố A để thăm. Ngẫm lại dù sao thăm nhiều mấy vết thương của Chu Tuyền cũng không thăm đến lành nhanh hơn, trực tiếp gửi qua mấy tin nhắn chúc thân thể khỏe mạnh, thời gian không học thì toàn tâm toàn ý nhào vào máy tính.

    Hệ thống trí năng hóa trong cao ốc máy học tập đưa ra thật sự rất tiên tiến, cả hệ thống canh gác bãi đỗ xe trên không cũng có, Vệ Thư Tuân không thể không cẩn thận sàng chọn ra công năng có thể sử dụng tại thời đại này rồi tiến hành sửa đổi.

    May mà học kì trước hồi đi theo ba người Tôn Y chế tạo thiết bị tăng cường tín hiệu có học chút lập trình, hơn nữa có máy học tập phụ trợ, miễn miễn cưỡng cưỡng có thể tự biên soạn, không hiểu chỗ nào máy học tập còn chủ động hỗ trợ, làm Vệ Thư Tuân cảm động lại khẩn trương ——chủ động vậy, sẽ không tuyên bố nhiệm vụ quá khó nuốt đó chứ?

    “Hả? hệ thống phòng hộ nhận diện dao động dòng khí?” Vệ Thư Tuân chỉ biết kết cấu đại khái của hệ thống trong cao ốc, rất nhiều chỗ còn phải dựa vào ba người Tôn Y. Lúc này ba người đang đứng phía sau Vệ Thư Tuân, kinh ngạc nhìn y biên soạn ra mấy công năng thực dụng lại mới mẻ. Nhưng mà, Thư Tuân có phải ngủ không ngon không, sao cứ đánh ra mấy công năng kì quái thế này.

    “A, đánh lộn rồi.” Cái này hình như là hệ thống phòng ngừa cháy nổ của tương lai, không cẩn thận đánh ra, Vệ Thư Tuân nhanh chóng xóa đi, đổi thành hệ thống phòng hộ nhận diện sương khói.

    Chỉ tạo kết cấu đại khái, công năng mới thêm vào không nhiều lắm, giảm đi một ít công năng trói buộc hoặc quản lý tổng thể, lượng công việc không lớn, nhưng chắc là vì năng lực lập trình hệ thống của Vệ Thư Tuân hơi ẹ, thường xuyên phải dừng lại hỏi ý kiến ba người bạn, mới tốn cả chín ngày liền —— tuy khả năng biên trình của ba người đều mạnh, nhưng không thần đến mức Vệ Thư Tuân nói với họ muốn hệ thống có công năng XXX, ba người có thể biên ra được liền, còn phải dựa vào chính Vệ Thư Tuân, may mà máy học tập chịu giúp —— vẫn lo nhiệm vụ tương lai có khó quá không đây.

    Tóm lại Vệ Thư Tuân miễn cưỡng làm ra nửa kết cấu, xoa bả vai mỏi nhừ triển lãm phương án thiết kế và hệ thống biên soạn cho họ nhìn: “Thế nào? Có mấy công năng mới này, đủ cách tân đủ thực dụng không?”

    “A, tuy chỉ thay đổi và gia tăng vài công năng, nhưng vừa nhìn là thấy, kết cấu ngắn gọn, công năng đầy đủ hết, quả nhiên tốt hơn nhiều.” Lưu Vĩnh Đông dùng sức vỗ vỗ vai Vệ Thư Tuân: “Giỏi lắm a Thư Tuân, cư nhiên học còn nhanh hơn tụi anh luôn chứ!”

    “Vậy thì tốt rồi.” Vệ Thư Tuân ngáp một cái: “Còn lại liền giao cho các anh, còn 5 ngày, cố lên!”

    “Hả?” Ba người cùng lộ vẻ kinh ngạc: “Giao cho tụi anh?”

    “Đương nhiên, các anh đâu thể kêu mình em xử lí hết phương án thiết kế đâu đúng không?”

    “Nhưng mà, đây là do em thiết kế …”

    “Em chỉ biết thiết kế mấy cái này thôi, những cái khác cốc biết a.” Vệ Thư Tuân xua tay: “Dù sao còn lại giao cho các anh, lúc được tiền nhớ chia cho em là được rồi, mấy cái khác em mặc kệ, mệt chết đi được, em mà trốn tiết nữa là rớt môn chắc luôn!” Vì thiết kế phương án, y trốn hết cả tuần môn chủ nghĩa Mác-Lê Nin, trên đường đụng phải giảng viên còn cảm thấy bị trừng đến sắp nổi lửa.

    “Ok, em đã nói vậy, còn lại cứ giao cho tụi anh.” Lưu Vĩnh Đông gật đầu: “5 ngày 5 đêm là đủ!”

    Vệ Thư Tuân tuy trốn một ít tiết, nhưng mấy môn kỹ thuật chuyên ngành y không trốn, tiết học thêm của giáo sư Triệu càng không dám, biên trình 9 ngày nay dùng hết thời gian rảnh rỗi của y, cả ăn cơm cũng ngồi trước máy tính vừa ăn vừa gõ, làm cho giấc ngủ thiếu thốn đến nghiêm trọng, dưới hốc mắt đã đen thui một cục. Đem hệ thống ném cho họ xong, Vệ Thư Tuân trở về ký túc xá ngã lăn ra ngủ khò khò —— hôm nay mặc kệ có tiết gì y cũng trốn sất a!

    Trong lúc ngủ mơ mông mông lung lung, hình như nghe thấy tiếng gì đó rất ồn ào, Vệ Thư Tuân quay người, dùng gối đè lên đầu tiếp tục ngủ. Tiếng ồn kia khi nghe khi không, khiến Vệ Thư Tuân cứ mơ thấy đám con gái đang cãi nhau, thẳng đến cơn buồn ngủ biến mất dần, mới lơ mơ nghe thấy tiếng động bên ngoài là cái gì.

    “Chung Hữu, anh đừng nghĩ trốn, nói cho anh biết, anh không lấy ra tam vạn phí chia tay, tôi lập tức kiện anh hiếp dâm đó!”

    Má ơi! Vệ Thư Tuân giật bắn ngồi dậy, cả cơn buồn ngủ cũng bay biến mất.

    Chiêu đòi nợ này cũng dữ dội quá đó!

    Chương 77: Lại một người quen

    Đứng dậy mới phát hiện ba người trong phòng đã trở về, lúc này đang nép vào cửa sổ xem náo nhiệt. Vệ Thư Tuân nhảy xuống giường đi qua hỏi: “Chuyện gì vậy?”

    Tuy chỉ một câu, nhưng nghe được từ ba vạn, Vệ Thư Tuân liền đoán ra nhất định là chuyện tốt mà nhóm cờ bạc đòi nợ kia làm.

    “Thư Tuân cậu không biết hả?” Ngũ Phong kinh ngạc: “Việc này cũng náo loạn mấy ngày rồi, mà cậu chưa nghe nói á?”

    “Chuyện gì?” Vệ Thư Tuân cũng ghé vào cửa sổ nhìn xuống, trước cổng ký túc xá có một cô gái tóc đen mặc váy trắng đang đứng, cách khá xa không thấy rõ mặt, lúc này cô ấy đang lớn giọng mà gào: “Chung Hữu, đừng có trốn, tưởng là chơi tôi xong là đá được hả? Đi ra cho tôi, anh không ra tôi ngày nào cũng tới phá cho coi!”

    Vệ Thư Tuân kinh ngạc, cái giọng này hình như hơi quen?

    “Nghe nói Chung Hữu dụ cô gái kia lên giường xong liền đá người ta, cho nên cổ ngày nào cũng tới quậy, sắp cả tuần rồi đó!” Dư Hân kể lại cho Vệ Thư Tuân nghe: “Nếu là thật, Chung Hữu thiệt quá cặn bả.”

    “Nhưng phí chia tay ba vạn cũng khoa trương quá.” Vương An Thanh nhún vai: “Không trách được Chung Hữu cứ nói cổ lừa gạt.”

    Vệ Thư Tuân chớp mắt mấy cái: “Tớ có hay biết gì đâu, trường cứ để đó à?”

    “Thời gian này cậu cứ đi sớm về trễ, sắp tắt đèn mới về phòng, đương nhiên không biết rồi.” Ngũ Phong vui sướng khi người gặp họa: “Ngày đầu Chung Hữu và cô kia bị phụ đạo viên gọi đi nói chuyện, nhưng hình như vô dụng, cổ ngày nào cũng tới, cứ nằng nặc đòi phí chia tay tam vạn. Chuyện trai gái chia tay thế này trường làm sao mà lo được, chỉ kêu Chung Hữu sớm giải quyết chút đi.”

    “Chung Hữu nói thế nào, cứ trốn vậy hả?”

    “Ừ, hai ngày trước còn gọi cảnh sát nữa đó, nói cổ là gà móng đỏ muốn lừa nó. Hôm nay cổ lại tới nữa, xem ra là nói xấu thật, cảnh sát cũng lo không được.”

    Trong khoảng thời gian Vệ Thư Tuân vội vàng chế tác hệ thống trí năng hóa trong chung cư, đám người anh Nham đã nghĩ ra chiêu đòi nợ mới. Đi ra lăn lộn giang hồ luôn sẽ quen biết vài cô kiếm cơm bằng da bằng thịt, lúc trước cùng Chung Hữu kề vai sát cánh, thường xuyên có một con nhỏ cùng đi, còn rất thân thiết với Chung Hữu. Nhỏ đó không lớn lắm, nhìn còn đơn thuần như một sinh viên, mỗi lần Chung Hữu đánh bài liền đắp vai hắn ngồi kế bên lời ngon tiếng ngọt, Chung Hữu thắng tiền hai người liền đi mướn phòng.

    Tuy nói là trao tiền hai bên đều thoả thuận xong, nhưng ngẫu nhiên Chung Hữu sau khi mướn phòng sẽ đi dạo phố mua đồ với cô, hai người cũng chụp mấy tấm ảnh chung nhìn như người yêu, còn có mấy tấm ảnh nóng trên giường nữa —— có vẻ cô ta cho rằng có một khách làng chơi là sinh viên Đại học A cũng coi như chuyện đáng để khoe khoang.
    Anh Nham phái người đến trường chặn Chung Hữu mấy lần, bởi vì Chung Hữu cứ dính như keo vào đám bạn, bọn họ cũng không dám công nhiên làm gì trong trường, còn mấy chiêu thường dung để đối phó thành phần tri thức bình thường như tới cửa tạt nước sơn truy đánh đòi nợ gì đó cũng khỏi nói luôn. Biết có con nhỏ đó tồn tại, anh Nham liền trực tiếp kêu cô ta cầm ảnh mà hai người chụp chung đến đòi “Phí chia tay ”.

    Chiêu này hữu hiệu đến bất ngờ, chắc là do chuyện này từng có rất nhiều tiền lệ, đối với lý do cô bị đá, trong trường căn bản không ai hoài nghi, chỉ phê bình hết cả hai một trận, kêu họ đừng làm ảnh hưởng đến các sinh viên khác.

    Chung Hữu làm người bị hại biết rõ là xảy ra chuyện gì, nhưng cũng khúm núm, không dám nói ra sự thật, chỉ mắng cô ta lừa gạt —— đối với cái này trường trừ khuyên ra cũng bất lực.

    Cô gái này đã được anh Nham lấy tiền đảm bảo, thấy đối phó lại là một sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường mà còn nhát cáy, cô căn bản không thèm để ý chút răn dạy của giảng viên trong trường, vẫn mỗi ngày đến đây thúc ép đòi ba vạn “Phí chia tay ”.

    “Thôi đi, đừng để ý đến cô ta.” trong chớp mắt Vệ Thư Tuân liền đoán ra chuyện gì, không có hứng thú với vụ scandal này, nâng cổ tay nhìn đồng hồ, phát hiện đã qua 6h chiều, đến thời gian ăn tối rồi, vì thế kêu ba bạn cùng phòng: “Đừng coi nữa, thừa dịp giờ quán cơm chưa đông, đi ăn cơm đi!” trên cửa sổ của cả tòa ký túc xá đều đầy người xem náo nhiệt, trước khi trò khôi hài chấm dứt khẳng định không ai nghĩ đến phải đi ăn cơm chiều.

    “Cũng được, dù sao Chung Hữu đâu có ra mặt, cũng không coi được náo nhiệt gì.” Giọng Ngũ Phong mang theo chút tiếc nuối: “Nếu giống hai ngày trước vậy gọi cảnh sát tới thì tốt rồi.”

    “Cảnh sát sao lại dính vào chuyện người yêu chia tay a!” giọng Dư Hân tràn đầy khinh bỉ: “Một thằng đàn ông không quản được bạn gái, cư nhiên còn đi báo công an, không chịu trách nhiệm, thật mất hết mặt mũi đàn ông mà!”

    “Ha ha ha, bởi vì lấy không ra ba vạn phí chia tay…” Ngũ Phong cười vang.

    Lúc này bốn người đã ra khỏi phòng, vừa đi vừa tán gẫu trên hành lang, không ngờ cánh cửa bên cạnh vừa vặn mở ra, để lộ gương mặt tái nhợt của Chung Hữu.

    Xem ra trò khôi hài cả tuần lễ này ảnh hưởng rất lớn đến hắn, cả người hắn tiều tụy rất nhiều, dưới đôi mắt là quầng thâm đen ngòm, bộ dáng nhìn người ta cứ âm trầm, như mang theo oán độc, lại như chỉ thuần túy trừng người.

    Nói xấu sau lưng còn bị bắt quả tang tại trận, Dư Hân và Ngũ Phong đều có chút xấu hổ, nhưng bọn họ vốn chả ưa gì Chung Hữu, chỉ rặn ra vài tiếng ha ha liền trực tiếp đi qua. Phía sau bọn họ, Chung Hữu và bạn cùng phòng – tức lớp trưởng Khổng Bình đang đứng ở cửa dùng sức đẩy hắn: “Đi mau đi, đã nói với cậu là việc này không thể trốn, cậu nói chuyện đàng hoàng với cô ta đi. Phụ đạo viên đã nói rồi đó, còn quậy vậy nữa không chỉ ảnh hưởng người khác, đối với bản thân cậu lại càng không tốt!”

    Người Chung Hữu nhỏ gầy, sức lực không bằng Khổng Bình, bị trực tiếp đẩy dời ra cửa, hai người bạn cùng phòng còn lại chỉ lạnh lùng nhìn, lộ ra vẻ mặt xem thường —— học kì trước bọn họ đi bênh vực Chung Hữu, lại bị lừa đến giữa một đám dân cờ bạc, thiếu chút nữa bị đánh, hiện tại đã vô cùng lãnh đạm với Chung Hữu. Chỉ có lớp trưởng nhiệt tình bất kể hiềm khích lúc trước vẫn chiếu cố hắn, nhưng sự nhiệt tình này bây giờ lại làm người nào đó oán hận, cư nhiên ép hắn đi giảng hòa với con đ* dưới lầu?!

    “Tôi đã nói nó không phải là bạn gái tôi, nó là con đ*ếm!” Bị kéo lê ra cầu thang, Chung Hữu cúi người mắng.

    “Cậu nói hơi quá đáng rồi.” lớp trưởng chính trực bất mãn nói “Cho dù chia tay cũng không thể nhục mạ đối phương như vậy, tuy cô ta muốn ba vạn rất không nói lý. Nhưng dù sao phụ đạo viên đã ra lệnh, hôm nay cậu nhất định phải giải quyết việc này, không thể náo loạn nữa, không thì trường sẽ kiểm điểm cậu đó!”

    Bốn người Vệ Thư Tuân cũng vừa đến cầu thang, nghe được tiếng mắng của Chung Hữu, Ngũ Phong nhếch môi: “Bị nói như vậy, nếu là tớ, khẳng định không chỉ ba vạn chia tay đâu.”

    Vương An Thanh hảo tâm, quay đầu nói với Chung Hữu đang ở cầu thang tầng một: “Chung Hữu, tôi thấy anh nhiều ít cho cô ta chút bồi thường, tranh thủ hòa bình chia tay đi, không cần quậy lớn chuyện này.”

    Những biểu hiện này chứng tỏ chả có ai tin cô bạn gái của Chung Hữu làm gái, ngược lại đều cảm thấy nói xấu bạn gái trước là gà thật quá đáng.

    Chung Hữu hung tợn trừng bốn người trong phòng 602, tức đến hổn hển. Vệ Thư Tuân liếc hắn một cái, nói với đám bạn: “Đi, đi thôi!” tuy y biết rõ chân tướng, nhưng không có hứng giúp Chung Hữu tẩy trắng —— việc này cũng tẩy trắng không nổi, thiếu nợ bài bạc cũng làm người ta khinh bỉ thôi.

    Bốn người xuống thẳng lầu một, thấy ngoài cửa ký túc xá cũng vây quanh một đám người xem náo nhiệt, trong đám người giọng của cô gái vẫn vang dội oang oang: “… từ đầu nếu anh hòa hòa khí khí nói chia tay thì thôi đi, nhưng anh mắng tôi là đ*ếm, tôi tuyệt đối không nhịn đâu, ba vạn phí chia tay anh dám không trả thử coi, tôi không kiện anh cưỡng gian cũng kiện anh phỉ báng!”

    Vệ Thư Tuân nhướng mày, cho dù là cảnh sát, chưa bắt ngay hiện trường cũng không dám nói thẳng người nào đó là gái, khó trách cô ta không sợ… Nhưng mà, vì sao giọng này quen tai như vậy?

    “Đến đến.” Dưới lầu có người quen Chung Hữu, thấy hắn ra lập tức ồn ào: “Nhường đường nhường đường bây ơi, nam chính đi ra kia kìa!”

    Theo đám người nhường đường, Vệ Thư Tuân cũng nhìn thấy cô gái chặn trước cửa, bước chân đang rời đi nhịn không được hơi khựng lại: “Vương Mai?”

    Bạn bè trước kia của y có phải nhiều quá không, sao đi chỗ nào cũng gặp phải người quen vậy?

    Vương Mai là bạn hồi cấp 3 của Vệ Thư Tuân, là một trong những thiếu nữ hư hỏng hồi trước. Lúc đó Trương Thần Song giới thiệu các cô đi làm tình nhân cho người ta, chính là đeo cái dáng vẻ ngây ngô này lên. Giờ Vương Mai vẫn trang điểm kiểu vậy, tóc dài đen hơi hợn sóng ở đuôi, chiếc váy dài trắng tinh kiểu thục nữ, tuy lấy da thịt kiếm sống, nhưng dù sao cũng mới 18 tuổi thôi, trên mặt còn chưa nhìn ra nét phong trần, chẳng trách gì không ai tin lời Chung Hữu nói.

    Chương 78: Trò khôi hài trường học

    Vương Mai cũng nhìn thấy Vệ Thư Tuân như hạc trong bầy gà ở đằng kia, ngẩn người, trên mặt hiện ra nét xấu hổ. Vệ Thư Tuân làm như không thấy, y đã quyết định phân rõ ranh giới với đám bạn trước kia, không có bất kì tính toán ôn chuyện gì. Huống chi chuyện này bất kể Chung Hữu là đúng hay sai, hành vi của Vương Mai y không thích cho nổi.

    Thấy Vệ Thư Tuân cũng không thèm nhìn tới liền lướt qua cô, Vương Mai ngẩn người, trong mắt hiện chút tủi thân. Cô bán da thịt kiếm sống, tự nhiên cũng đã chuẩn bị tâm lý nhất định, bị bạn bè trước kia xem thường căn bản không hề gì, dù sao vừa kiếm được tiền vừa thoải mái, mà ông già như ma bài bạc của cô, hiện tại vì cô có thể kiếm tiền cũng không đánh cô nữa.

    Tuy không thừa nhận lựa chọn của mình có sai, nhưng mà, chỉ có Vệ Thư Tuân, các cô không muốn bị y nhìn thấy chính mình như vậy.

    Năm đó trong đám bạn cùng chơi chung, đẹp trai nhất, tính cách tốt nhất chính là Vệ Thư Tuân, khi ở chung luôn rất tôn trọng các cô, chưa từng mượn rượu mà sờ mó gì. Ba cô gái luôn có hảo cảm với Vệ Thư Tuân, nhưng Vệ Thư Tuân lại không có ý kia với họ, bất kể ám chỉ nói khéo thế nào cũng vô dụng, từ đó họ mới không thể không bỏ cuộc.

    Tuy không muốn để Vệ Thư Tuân nhìn thấy chính mình như vậy, nhưng bị Vệ Thư Tuân ngó lơ lại cảm thấy thực thương tâm thực tủi thân. Nếu lúc ấy Vệ Thư Tuân chịu yêu cô, cô căn bản sẽ không làm chuyện như vậy.

    “Ê, cô, cô lại đây!” Khổng Bình mượn phòng trực ban của dì túc quản, vừa dùng sức kéo Chung Hữu, vừa tiếp đón Vương Mai: “Có lời gì, chúng ta tiến vào lại nói đi!”

    Vương Mai thở sâu, hiện giờ có nói gì cũng đã trễ, cô còn có chuyện phải làm.

    Khổng Bình nghĩ mọi chuyện quá đơn giản, không phải chỉ là trai gái cãi nhau chia tay thôi à, trên mạng rút dao đâm nhau còn có, cái này chỉ là cãi nhau, cũng có lẽ là nhà gái không cam lòng bị đá, có một người trung gian khuyên nhủ một chút, làm giảm xóc, chắc mọi chuyện có thể sáng tỏ.

    Khóa kỹ cửa sổ, chặn mấy người nhiều chuyện ở ngoài cửa, Khổng Bình rót ly trà cho Vương Mai, liền ôn hòa cười nói “Chuyện này là Chung Hữu không đúng, tụi tôi đều mắng cậu ta rồi, nếu cô không hài lòng, cứ mắng thêm vài câu, đánh thêm mấy đấm được không?”

    Chung Hữu bất mãn đứng dậy: “Dựa vào cái gì tôi phải để con nhỏ này đánh…”

    “Câm miệng.” Khổng Bình áp chế hắn, tiếp tục nói với Vương Mai “Cô xem cô xinh đẹp vậy, căn bản không cần treo cổ trên cái cây Chung Hữu này đúng không, đá cậu ta đi tìm một anh đẹp trai không phải càng tốt à?”

    Vương Mai ôm ngực hừ lạnh: “Chỉ cần anh ta cho tôi tam vạn phí chia tay, tôi lập tức đi, nhìn cũng không thèm nhìn một cái.”

    “Hừ, nói chuyện ngon quá, cả đêm mày tiếp khách kiếm được nhiêu? Đến làm ồn ào là muốn ba vạn…”

    “Chung Hữu!” Khổng Bình phát hỏa: “Cậu nói chuyện với bạn gái vậy đó hả? Mau giải thích!”

    “Tôi cốc cần, kêu anh ta trực tiếp trả tiền.”

    Khổng Bình nhíu mày, bất mãn nói “Người đẹp này, Chung Hữu bỏ cô là cậu ta không đúng, nhưng cô cũng không thể lừa tiền như vậy.”

    “Không phải lừa.” Vương Mai cúi đầu, nghẹn ngào nói: “Ba vạn kỳ thật là tôi mượn cho anh ta, lúc ấy tin tưởng ảnh, không có giấy nợ, cho nên tôi tuyệt đối không để anh ta chạy như vậy.”

    “Nói bậy!” Chung Hữu nổi giận đùng đùng phản bác: “Ba vạn kia rõ ràng là… Rõ ràng là…”

    “Là cái gì?” Khổng Bình hỏi lại, mặt lộ hoài nghi.

    Chuyện nợ cờ bạc không thể nói, chia tay với bạn gái không đến mức bị trường kiểm điểm, mà thiếu nợ bài bạc tám chín phần sẽ bị đuổi học. A là trường đại học hàng đầu toàn quốc, không có khả năng dễ dàng tha thứ cho một sinh viên nghiện cờ bạc.

    “Là mày nói nhăn nói cụi, căn bản không có chuyện này.” Chung Hữu trừng Vương Mai: “Tao cảnh cáo mày, mày tới quậy nữa, tao báo công an liền đó, mày cho là tao không biết đám gà móng đỏ tụi mày đứng đường ở đâu hả?”

    “Vậy anh có thể nói cho cảnh sát đi.” Vương Mai hất cằm: “Kêu cảnh sát đi vào đó bắt tôi đi, tôi sẽ nói anh là khách làng chơi a, coi anh ăn nói với trường thế nào!” Cô vừa tới Thành phố A đã dụ được khách bao là Chung Hữu, chưa từng đứng đường ở Thành phố A, căn bản không sợ cảnh sát đi thăm dò.

    “Mày… mày thứ con gái không biết xấu hổ!” Chung Hữu tức đến tán qua một cái.

    Hắn là người để ý mặt mũi, trong thời gian này trực tiếp bị Vương Mai biến thành tên hề, cả ký túc xá đều coi hắn thành trò cười. Còn bị mấy thằng ăn ở không đăng chuyện này lên diễn đàn mà tám, nói hắn là cặn bã dụ con gái người ta lên giường rồi bỏ, có khi đi dọc đường còn nghe có người bàn luận chuyện của hắn.

    Chịu không nổi áp lực, hắn tức giận báo cảnh sát, đáng giận là đám cảnh sát kia căn bản không quản, chỉ nhìn ảnh chụp chung của con nhỏ này đưa ra, lại bị nó làm bộ làm tịch khóc vài tiếng, liền đơn giản nhận định là người yêu cãi nhau. Ngày đó trong cảnh cục, rõ ràng hắn chỉ ra rồi xác nhận con nhỏ này là gà, còn nói ra vị trí nó đứng đường. Cảnh sát không những không tóm nó, cư nhiên còn nói “Nữ thì chưa xác định có phải gái không, mà nam nhất định đã đi mua dâm rồi.”

    Cuối cùng chỉ phân biệt mắng hai người một trận lại để cho đi, khi rời đi cảnh cục, Chung Hữu rõ ràng nhìn thấy đám dân cờ bạc ngồi xổm canh ở góc đường, nếu không phải phụ đạo viên và lớp trưởng đến cảnh cục đón hắn, không biết hắn sẽ thế nào, khi ngồi trên taxi chân còn hơi run lên.

    Về tới trường học tình trạng càng tệ hơn, trước kia còn có người ủng hộ hắn, nói ba vạn quá đáng quá. Nhưng hiện tại đều là luận điệu kia của Dư Hân: Một thằng đàn ông bị bạn gái trước chèn ép đến mức phải báo công an, quả thực không ra gì. Nữ sinh trong lớp cũng vậy, trước kia còn có mấy người an ủi hắn, bởi vì hắn báo nguy —— nếu ba vạn phí chia tay là bên nữ quá đáng, nhưng người nói xấu bạn gái là gái còn muốn đưa cô vào cảnh cục càng tởm hơn —— trước kia vì lấy lòng các nữ sinh mà tặng quà, giúp làm bài tập, đều uổng công hết, hiện tại không có cô nào muốn nói chuyện với hắn.
    “Đủ rồi Chung Hữu!” Khổng Bình thật sự chịu không nổi nhục mạ và hành vi bạo lực của Chung Hữu với con gái, chụp lấy tay hắn hất hắn vào băng ghế: “Ngồi đàng hoàng cho tôi, đừng quên lời phụ đạo viên đã nói!”

    Chung Hữu bị ngã đến ngớ ra, thở dốc trừng vào Vương Mai đang đắc ý, đột nhiên nhớ tới vẻ mặt vừa rồi khi Vương Mai nhìn thấy Vệ Thư Tuân, ánh mắt chợt lóe, nói với Khổng Bình “Khổng Bình, phiền cậu đi ra ngoài trước, tôi và cô ta một mình tán gẫu.”

    Khổng Bình nhìn trái xem phải, kỳ thật hắn hoàn toàn không có kinh nghiệm yêu đương nên cũng không biết xử lý chuyện trai gái cãi nhau thế nào, nhưng đây là nhiệm vụ phụ đạo viên kêu hắn làm, không có cách. Nghĩ nghĩ, Khổng Bình gật đầu: “Được rồi, hai người nói chuyện đàng hoàng, cậu không được động tay động chân nữa, tôi canh ngay trước cửa đó.”

    Khổng Bình đi rồi, Chung Hữu âm trầm nhìn về phía Vương Mai, nói “Mày quen Vệ Thư Tuân, đúng không?”

    Ánh mắt đắc ý trên mặt Vương Mai khựng lại, hừ lạnh: “Mày đang nói ai a? Đừng nghĩ nói sang chuyện khác, đưa tiền đây, không coi chừng anh Nham họ thật sự ra tay đó.”

    “Hà, chẳng lẽ không đúng sao, tao nhớ rõ Vệ Thư Tuân quen đám người kia mà? Nó cũng biết mày mà đúng không? Nó biết mày là điếm không, khẳng định biết ha?” Nhìn nụ cười biến mất dần trên mặt Vương Mai, Chung Hữu cảm thấy mình rốt cục nắm được điểm yếu của Vương Mai, nói nhanh: “Phí chia tay cái gì, tao với mày có phải người yêu đâu, đáng lẽ là tao đòi mày phí chia tay mới đúng, mày nhất định đã ngủ với Vệ Thư Tuân rồi! Không, nói không chừng chuyện lần này Vệ Thư Tuân cũng có dính vào.” Nói tới đây, Chung Hữu bừng tỉnh: “Nhất định là vậy, tao đã đắc tội thằng đó mà, khi lên lớp nó cứ cố ý phá tao, tiền nợ của tao khẳng định có liên quan đến nó! Chính là sau khi làm hư bản vẽ của nó tao mới bắt đầu thường xuyên đánh thua!”

    Chung Hữu đi tới đi lui trong phòng trực ban, càng nghĩ càng thấy là như thế. Hắn đang cố bẽ cong sự thật [1], rõ ràng đánh bài vẫn luôn có thua có thắng, hiện tại lại tự ảo tưởng là từ sau khi đắc tội Vệ Thư Tuân mới bắt đầu thua: “Đúng đúng, nhất định là vậy, nhất định là nó, nhất định là nó hại tao!” Chung Hữu vốn đã mắc chứng hoang tưởng bị hại nào đó dành cho Vệ Thư Tuân, hiện giờ càng khẳng định ảo tưởng của mình.

    [1] Nguyên văn: Lân người thâu phủ, ngụ ngôn ý nói chủ quan thành kiến, có chướng ngại khi nhận thức chân lý khách quan. Khi người ta lấy thành kiến đi quan sát thế giới, tất nhiên sẽ bẻ cong sự vật khách quan ban đầu.

    “Không hiểu mày đang nói gì.” Vương Mai siết chặt nắm đấm, sắc mặt hơi trắng ra. Cô tuy khổ sở Vệ Thư Tuân ngó lơ cô, nhưng cũng biết hiện tại mình đã không xứng với Thư Tuân, Thư Tuân không chấp nhận cô là phải, cô cũng không hy vọng truyền ra lời đồn Thư Tuân một sinh viên Đại học A là bạn với gái đ*ếm.”Mày cứ gài chuyện vào cậu ta cũng vô dụng, anh Nham nói rồi, ba vạn moi không ra ít nhất mày phải lấy ra trước một vạn để báo cáo, một vạn cũng có thể mượn được mà. Dù sao ở trong trường cũng không sợ mày chạy, anh Nham chịu chờ một thời gian, không thì tao liền đăng ảnh nóng lên diễn đàn trường mày đó.”

    Đám dân cờ bạc của anh Nham gài Chung Hữu mắc nợ đánh bài, mục đích lúc đầu là vì giáo huấn hắn, tìm hắn đòi nợ kỳ thật cũng là hù dọa chiếm đa số. Đương nhiên, có thể kiếm được ba vạn càng tốt, nhưng hiện tại xem ra đã ép chó vào đường cùng, thằng lỏi này cư nhiên báo công an. Anh Nham thấy vẫn nên để thằng lỏi này dễ thở chút, tạm thời hạ món nợ xuống một vạn. Dựa vào chi tiêu của sinh viên bây giờ, mượn thêm vài người vẫn có thể trả được.

    Con nợ đụng phải chuyện dân cờ bạc giảm thấp nợ xuống, không mừng rỡ như điên, cũng ngoài miệng liều mạng nói sẽ kiếm tiền. Nhưng Chung Hữu thì không, nhất là hắn chưa thật sự bị ép trả nợ nghiêm trọng, sợ hãi trong lòng không lớn, hai là hắn tự cho là tìm được độc thủ sau lưng chân chính —— đám lưu manh ma cô kia hắn không dám đắc tội, nhưng Vệ Thư Tuân cùng trường hắn sợ sao? Vệ Thư Tuân thật sự dám đụng vào hắn?

    Hơn nữa hành vi thoái nhượng của Vương Mai làm hắn càng khẳng định suy đoán của mình, hung hăng quát: “Quả nhiên là nó đứng sau hại tao, cư nhiên dám hại ta! Chuyện nó bắt tay với tụi giang hồ cả lớp đều biết, tao nhất định phải đến phòng hiệu trưởng tố cáo nó giết hại với… A…!”

    Vương Mai thật sự nghe không nổi nữa, cô tuyệt đối không thể hại Vệ Thư Tuân, cũng sẽ không để thằng ngu này hại y! Quật mạnh cái túi xách bản cứng mang theo vào Chung Hữu một cái. Túi xách kia tuy không lớn, nhưng hình tam giác, cạnh nhọn đánh vào mặt không khác gì dũa sắt, mặt Chung Hữu bật người liền nóng bừng đau nhói lên.

    “A, con điên này mày làm gì!” Chung Hữu tay trái che mặt, tay phải tán vào Vương Mai, Vương Mai ngã nhào xuống đất, lập tức gào khóc lên: “Cứu mạng a, đánh người nha!”

    Khổng Bình và đám sinh viên chờ xem náo nhiệt ngoài cửa như ong vỡ tổ tràn vào, Khổng Bình tức đến xách áo hắn đẩy qua một bên: “Tại sao lại ra tay với con gái!”

    Có người hảo tâm đỡ Vương Mai đứng lên, Vương Mai lắc đầu, hai tay bụm mặt ngồi dưới đất cứ khóc: “Tôi sẽ không bỏ qua cho anh, tôi sẽ không bỏ qua cho anh!”

    Vệ Thư Tuân căn bản không biết trò khôi hài sau khi y rời đi này, khi đi hơi lo Vương Mai quậy như vậy có xảy ra chuyện không, dù sao thân phận cô mẫn cảm, gần như muốn gọi điện thoại cho anh Nham. Nhưng lập tức ngừng lại, gõ gõ đầu, đã quyết định không lo chuyện của họ nữa, gọi điện thoại hỏi thì lại có ích gì.

    Ăn cơm tối trong quán với đám bạn cùng phòng, ba người lại về phòng chơi game, Vệ Thư Tuân thì đến văn phòng giáo sư Triệu học thêm. Y học nhanh, giáo sư Triệu dạy cũng nhanh, hiện tại đã sắp đuổi kịp tiến độ trước, qua thêm vài ngày có thể tiếp xúc nội dung mới, Vệ Thư Tuân- đã sớm phiền chán ôn tập – ôm chờ mong rất lớn với điều này. Đương nhiên, không thể để giáo sư Triệu biết.

    “Thư Tuân, em đã đến rồi.” Giáo sư Triệu đang xem một quyển tư liệu thật dày, thấy Vệ Thư Tuân đến, chào hỏi rồi kêu y ngồi xuống cạnh bàn công tác, bày ra tư thế muốn nói chuyện.

    “Giáo sư, có chuyện gì ạ?”

    “Khụ khụ.” Giáo sư Triệu hình như hơi xấu hổ, che miệng khụ khụ, hỏi: “Thư Tuân, em có bạn gái chưa?”

    Vệ Thư Tuân chớp mắt mấy cái: “Chưa ạ.”

    “Vậy thì tốt, vậy thì tốt.” Giáo sư Triệu thở phào nhẹ nhỏm: “Các em giờ còn trẻ, nên lấy việc học làm trọng, đừng cả ngày tình a yêu a, rồi y như ba cái phim tình cảm, cãi nhau.”

    Vệ Thư Tuân hiểu rõ: “Giáo sư Triệu, thầy đang nói chuyện của Chung Hữu à?”

    “Chung Hữu?” Giáo sư Triệu đẩy kính: “Cái cậu năm nhất bỏ bạn gái, bị đuổi tới trường gọi là Chung Hữu? Lúc thầy lái xe chạy ngang qua, nhìn thấy ngoài cửa ký túc xá tụi em vây quanh một đống người, cãi nhau. Hơn nữa cả anh tiến sĩ sinh thầy đang hướng dẫn cũng nói về chuyện này, thật không tưởng nổi, không chỉ ảnh hưởng chính mình, còn ảnh hưởng người khác học tập!” Nói tới đây, giáo sư Triệu nghiêm khắc nhìn chằm chằm Vệ Thư Tuân: “Thư Tuân, em tuyệt đối không thể học theo, có biết không? Hiện tại trọng điểm của em là học, học, yêu đương cái gì tuyệt đối không được!”

    “…” Vệ Thư Tuân khó hiểu đột nhiên nghĩ đến Chu Tuyền, Chu Tuyền hình như thích y đúng không, nếu Chu Tuyền đột nhiên tỏ tình, dùng giáo sư Triệu làm tấm mộc có thể tương đối không tổn thương tình huynh đệ không?

    “Thư Tuân, em có nghe không vậy?”

    Vệ Thư Tuân lấy lại tinh thần, nhanh chóng gật đầu: “Dạ, em biết.”

    Từ 7h tới 9h, bởi vì nội dung ôn tập đã càng ngày càng phức tạp, hiện nay đến chủ đề quang học. Trước đó Vệ Thư Tuân đã học đến đây, nhưng vì không được tiếp xúc thực nghiệm, chỉ là một lý thuyết hiểu nửa vời.

    Vì thế Giáo sư Triệu mang Vệ Thư Tuân vào phòng thí nghiệm, tính làm vài thực nghiệm nhỏ về hình ảnh quang học để y có thể hiểu khách quan hơn. Vệ Thư Tuân học mấy tiết lý thuyết tính chủ động không cao, vừa chuyển tới thực nghiệm liền như hoàn toàn thay đổi, hai mắt sáng lên, đầy mặt hưng phấn, rõ ràng kêu y dọn thiết bị thực nghiệm thôi, còn chưa đủ đẳng cấp bằng làm culi, đi đường còn hơi giống nhảy chân sáo, không biết đang mừng cái gì nữa.

    “Thật là, không ổn trọng gì cả.” Nhìn Vệ Thư Tuân vui ra mặt chạy về văn phòng lấy tập ghi chú tới, giáo sư Triệu lắc đầu, bật cười.

    “Em chưa từng thấy Thư Tuân vui vẻ đến vậy đó!” Diệp Thành Thiên Gần đây đang làm luận văn vẫn luôn ngâm mình trong phòng thí nghiệm nghi hoặc nói “Nói thật bình thường em thấy em ấy lên lớp, trên mặt không biểu hiện, nhưng kỳ thật rất không muốn, lần này giáo sư thầy đang giảng về cái gì mà làm em ấy thích dữ vậy?”

    “Hình ảnh quang học, mà không phải mấy cái viết trong sách.” Giáo sư Triệu một bên điều chỉnh thử dụng cụ, một bên bất đắc dĩ nói: “Nhóc này chỉ là không thích đọc sách, thích tự tay động vào chơi thôi. Trước đó cứ xin thầy mấy án lệ để làm, bị thầy la một trận, xem ra vẫn không chịu sửa. Thằng nhóc này cái gì cũng tốt, chính là không tập trung nổi, học quá chậm, có thể yên tĩnh thì hoàn mỹ rồi.”

    Diệp Thành Thiên nhìn trời, nhớ tới trước đó khi dạy y làm thực nghiệm máy phát sóng vuông, nhóc này gần như liếc một cái là biết luôn, tiến độ như vậy cư nhiên còn ngại không đủ. Nếu y cứ giỏi tiếp nữa, tôn nghiêm của đàn anh này còn có thể bảo trì bao lâu?

    Giáo sư Triệu mang Vệ Thư Tuân theo làm mấy thực nghiệm về hình chiếu 3d quang học đơn giản, trắc lượng quang học 3d, quét hình nón hồng ngoại. Làm tự nhiên là giáo sư Triệu, Vệ Thư Tuân hiện tại vẫn không có tư cách đụng vào, chỉ ôm tập đứng kế bên ghi nhớ kỹ các bước thực nghiệm và giải thích thôi.

    Tuy không thể động vào, nhưng có thể nhìn thấy thực nghiệm cũng thỏa mãn rồi. Vệ Thư Tuân nghiêm nghiêm túc túc ghi chép, mắt đăm đăm nhớ kỹ tất cả bước thí nghiệm rồi bắt chước trong đầu.

    Thực nghiệm hơn ba tiếng mới chấm dứt. Kỳ thật mấy thực nghiệm này chỉ đơn giản làm đại khái thôi, nếu không chỉ một hình chiếu quang học 3d cũng mất hơn ba tiếng đồng hồ rồi.

    Vệ Thư Tuân và Diệp Thành Thiên quét dọn phòng thí nghiệm, cất kỹ dụng cụ, kiểm tra cửa nẻo xong mới trở lại văn phòng. Giáo sư Triệu đã rời đi trước, Diệp Thành Thiên mời Vệ Thư Tuân: “Dù sao bây giờ còn sớm, không bằng đi ăn khuya trước đi?”

    “Dạ.” Vệ Thư Tuân gật đầu, cất ba lô, lấy điện thoại ra, phát hiện có hơn mười cuộc gọi nhỡ với hai tin nhắn. Trong đó một là Chu Tuyền, không người tiếp sau phát rồi điều tin ngắn: “Đang học thêm à? Cuối tuần này nhà anh mở tiệc, ông nội nhất định muốn cậu tới dự, thiệp mời ngày mai sẽ có người đưa tới cho cậu. chỉ là tiệc nhỏ thôi, đừng lo.”

    Vệ Thư Tuân đóng tin kia, lại nhìn cái còn lại, là dãy số lạ: xin lỗi, đã liên lụy đến cậu rồi.

    Vệ Thư Tuân không có trả lời, lúc này nói những lời này, có lẽ chỉ có thể là Vương Mai hôm nay mới gặp mặt? Xảy ra chuyện gì sao?

    Mặt khác còn hơn mười cuộc gọi nhỡ, đều đến từ Chung Hữu. Vệ Thư Tuân nheo mắt, xem ra quả nhiên xảy ra chuyện rồi.

    Hai người cùng tới một nhà ăn nhỏ của trường để ăn khuya, trong thời gian chờ thức ăn mang lên, nghe được mấy nữ sinh phía sau đang nói về chuyện Chung Hữu đánh người hôm nay. Cơ bản đều là mắng cặn bã, cư nhiên đánh con gái, đòi ba vạn chia tay còn nhẹ đó, là tớ liền đối phó hắn thế nào thế nào vân vân, khiến Vệ Thư Tuân vốn muốn đến hỏi chút tình huống cũng không dám lại gần.

    Ăn khuya một nửa Vệ Thư Tuân nhận được điện thoại của Ngũ Phong, hỏi y: “Thư Tuân chừng nào cậu về?”

    “Đang ăn khuya, ăn xong thì về, sao vậy?”

    “Vậy cậu nhanh lên a, Chung Hữu tìm cậu!” giọng điệu không kiên nhẫn, Ngũ Phong biểu hiện rõ ra thái độ chán ghét Chung Hữu.

    “Nó tìm tớ làm gì?”

    “Ai biết, tớ không muốn nói gì với thằng đó hết, đá ra ngoài rồi.”

    “Tớ biết, chờ chút liền về.” Tuy không thích Chung Hữu, nhưng bất ngờ là Vệ Thư Tuân phát hiện mình không có cảm giác vui sướng khi người gặp họa. Trước kia hồi cấp 3 rõ ràng rất thích ức hiếp với nhìn trò cười của người khác, hiện tại chút cảm giác cũng không có, còn thấy thực nhàm chán.

    Ăn xong ăn khuya, tạm biệt Diệp Thành Thiên trên đường, Vệ Thư Tuân xách ba lô chậm rãi đi về phòng. Liền nhìn thấy Chung Hữu chờ dưới ánh đèn đường ở ngoài cửa, thấy Vệ Thư Tuân, Chung Hữu lập tức chạy tới.

    Ngoài lầu ký túc xá xây các mảng xanh, còn hơi che khuất ngọn đèn, nhưng thị lực Vệ Thư Tuân tốt, vẫn thấy rõ ba vết cào trên mặt và dấu bấm tím trên gò má Chung Hữu—— y trước đó còn lo Vương Mai bị ăn hiếp, xem ra khỏi cần, trị số vũ lực của Chung Hữu hiển nhiên không đủ.

    “Chung Hữu, mặt cậu làm sao vậy?” Kỳ thật hơi muốn hỏi một thằng đàn ông vác cái bản mặt thế này bộ không ngại hay sao mà còn đi ra đứng dưới ánh đèn, nhưng ngẫm lại vẫn là phúc hậu chút giả bộ như không biết đi!

    “Hừ, mày diễn tiếp đi!” Chung Hữu cười lạnh: “Diễn như con nhỏ kia không phải mày phái tới vậy?”

    Chương 79: Ác nhân đều có ác nhân trị

    “…?” Vệ Thư Tuân nhướng mày: “Không hiểu cậu đang nói gì.” Không rảnh nghe Chung Hữu âm dương quái khí oán giận, Vệ Thư Tuân trực tiếp vòng qua hắn trở về phòng.

    “Mày đừng giả bộ!” Chung Hữu thò tay bắt lấy y: “Con nhỏ Vương Mai kia là mày phái tới dụ dỗ tao đúng không, còn cố ý gài tao mắc nợ. Đám ma cô kia đều là bạn mày, học kì trước đám bạn trong lớp đều thấy được, mày còn muốn chối hả?”

    Vệ Thư Tuân đẩy kính, nhìn về phía Chung Hữu. Chuyện này y cả cái thú nhiều chuyện hóng hớt cũng không có, không rõ sao tự nhiên bị Chung Hữu kéo vào luôn, hơn nữa cả kịch bản cũng nghĩ sẵn cho y luôn chứ?

    “Cho nên, mày muốn nói gì?”

    Vệ Thư Tuân đơn thuần tò mò mục đích hắn tát gáo nước bẩn này lên người y, Chung Hữu lại cho rằng hắn đã đoán đúng, bật cười đắc ý: “Nếu mày biết sai, thì đuổi con nhỏ Vương Mai kia đi liền, không cho nó đến trường quấy rầy tao nữa. Mà món nợ kia, rõ ràng là tụi mày lừa tao, tao căn bản không cần trả lại, tao không nợ tụi mày gì hết!”

    “… Mày cũng ngon thiệt.” Vệ Thư Tuân không có hứng nghe tiếp, xoay người bước đi, Chung Hữu ở phía sau liền dùng sức kéo tay y không bỏ: “Thế nào? Bị tao nói trúng rồi chột dạ muốn chạy? Nói cho mày biết, trừ xóa món nợ đó, sau này mày còn phải bồi thường tổn thất cho tao, không thì… A ——!!”

    Vệ Thư Tuân trực tiếp đá hậu một phát, đá vào đầu gối Chung Hữu, hắn bị đá trúng kêu thảm một tiếng rồi buông lỏng tay ra. Vệ Thư Tuân xách dây ba lô, lạnh lùng quay đầu nhìn về phía Chung Hữu: “Một, quen không có nghĩa là tao có thể sai khiến họ, hơn nữa đánh bài là ai cầm dao kề cổ ép mày hả? Hai, tao mà muốn đối phó mày, căn bản không cần lao lực vậy.”

    “Vệ Thư Tuân!” Chung Hữu không cam nói phía sau y: “Tao sẽ truyền chuyện mày cấu kết với xã hội đen ra cả trường, mày không sợ đúng không?”

    Vệ Thư Tuân dừng bước, nhìn về phía Chung Hữu: “Mày thật sự muốn làm vậy?”

    “Đương nhiên!” đau đớn trên chân Chung Hữu còn không hết, khập khiễng còn miệng cọp gan thỏ mà kêu lên.

    Vệ Thư Tuân sờ sờ cằm suy xét nửa phút: “Nói thật, ở trong trường, mày lén tao làm gì muốn cản cũng cản không được.”

    “Không sai, nếu không muốn bị trường học kiểm điểm đuổi học, tốt nhất mày…”

    “Một khi đã vậy, tao thu chút lợi tức trước đi.” Vệ Thư Tuân vô cảm tháo kính xuống, dộng một phát vào cằm Chung Hữu.

    “Ngao!” Chung Hữu té trên mặt đất, bưng cằm kêu thảm thiết: “Mày, mày lại dám đánh tao…”

    “Ngại quá nha!” Vệ Thư Tuân một chân dẫm lên người hắn, dưới ánh đèn đường, ánh mắt sắc bén của y làm Chung Hữu bất giác rùng mình: “Lần đầu bị người khác vu khống, hình như tao phản ứng hơi quá. Nhưng mà có vẻ tao thành thật lâu lắm, đều làm người ta quên trước kia tao làm cái gì!”

    Kéo lê Chung Hữu tới rừng cây ven đường đánh một trận, Vệ Thư Tuân phủi phủi tay, đeo kính lên: “Rồi, lợi tức tao thu xong, tùy tiện mày gài tao thế nào thì gài đi!”

    “Mày… mày…” Chung Hữu ôm bụng quỳ rạp trên đất: “Tao sẽ nói cho thầy, để trường phạt mày…”

    “Mày tìm ra vết thương thì hãy nói tiếp ha.” Y chính là thực chú ý tránh đi vị trí sẽ lưu lại vết thương, về phần cấu kết xã hội đen gì đó, cũng phải nhìn coi có chứng cớ không cái đã.

    Nhìn còn lười nhìn một cái, xua tay: “Xin cứ tự nhiên.”

    Trở lại phòng, ba người Ngũ Phong lập tức hỏi Chung Hữu chạy đến tìm y làm gì, Vệ Thư Tuân giản lược đối thoại trước đó, làm Ngũ Phong tức đến đập bàn: “Con mẹ nó, học kì trước nếu không phải cậu quen đám người kia, chúng ta đã bị đánh rồi, nó không biết ơn thì thôi còn uy hiếp cậu? Không được, tớ đi đập nó!”

    “Coi chừng nó đi méc thầy, cậu muốn vì hạng người này mà bị kiểm điểm hả?” Vệ Thư Tuân chặn hắn lại, không hề gì nói “Dù sao lời như thế nói ra cũng không gây thương tổn cho tớ, không đáng hao tâm tổn trí vì thằng đó.” Ngũ Phong cũng không thuần thục như y, đánh người không để lại vết thương a?!?

    Tuy nói vậy, nhưng khi tắm, Vệ Thư Tuân vẫn hỏi máy học tập thử: “Máy học tập, dạo này chắc tao chưa làm mấy chuyện của học sinh hư đúng không?” ưu thế của học sinh ngoan chính là làm cái gì cũng không bị thầy cô hoài nghi, y cũng không muốn bị giảng viên nhắm vào.

    Máy học tập vận chuyển một vòng xong, cứng nhắc hỏi: “Đánh Chung Hữu có tính không?”

    “Cái đó không tính!”

    “Trốn học thì sao?”
    “Càng không tính.” Vệ Thư Tuân do dự một hồi: “… Dù sao tao cảm thấy không tính.”

    Vệ Thư Tuân tắm rửa xong đi ra, Ngũ Phong đang nằm sấp trên giường gửi tin nhắn, nói với Vệ Thư Tuân: “Thư Tuân, tớ đã kêu Khổng Bình, nếu Chung Hữu dám gài cậu cái gì, cậu ta sẽ đập Chung Hữu.”

    “Cảm ơn.” Vệ Thư Tuân vừa lau tóc vừa cười: “Tớ thấy không cần đâu, trường cũng không thể vì tớ quen xã hội đen mà phạt đâu đúng không?”

    “Nói là nói vậy, ai biết Chung Hữu lén gài cậu thế nào, vẫn là cẩn thận chút tốt hơn.” Ngũ Phong xem thường bĩu môi: “Thằng kia cả bạn gái còn đánh, tớ thấy nó có làm ra chuyện gì cũng không đáng ngạc nhiên.”

    Vệ Thư Tuân hơi khựng lại, buông khăn xuống: “Có thể nói cho tớ, hôm nay chuyện Chung Hữu là sao?”

    Vệ Thư Tuân cơm nước xong liền đi học thêm, khi ba người Ngũ Phong về phòng, mọi chuyện vừa qua khỏi giai đoạn cao trào nhất—— nghe nói Chung Hữu đánh bạn gái ngã lăn xuống đất, bị đám người Khổng Bình xách lên, cô kia nhân cơ hội nhào lên quyền đấm cước đá Chung Hữu, cào nát mặt hắn.

    Kết quả ba người nhìn thấy chính là cô kia tóc tai bù xù, mắng to rời đi, trên mặt Chung Hữu có vài vết móng tay, không mặt mũi gặp ai liền trốn về phòng.

    Kỹ càng hơn thì, bởi vì mặt Khổng Bình tức đến xanh mét, không ai dám nhiều chuyện hỏi hắn. Dù sao chỉ chuyện đánh con gái, cũng đủ làm rất nhiều người xem thường Chung Hữu.

    Biết một chút là đủ rồi, Vệ Thư Tuân không có hứng dính vào, nằm vào giường, gửi tin nhắn cho Chu Tuyền: “Tiệc em sẽ đến dự, mà đồng hồ thì lúc nào trả cho em? Hai người muốn nói chuyện gì mà không thể cho em biết?”

    Chu Tuyền trả lời rất nhanh: “Không có gì, ngủ sớm đi.”

    “Lúc nào trả lại cho em?” Vệ Thư Tuân hỏi gặn, y rất tò mò Chu Tuyền muốn hỏi Vệ Thừa chuyện gì: “Các anh giấu em thương lượng cái gì?”

    “Còn muốn mượn dùng một đoạn thời gian.” Chu Tuyền đáp lại: “Đừng lo, ngủ ngon.”

    “…” Lo thì không có, chỉ càng tò mò, Vệ Thư Tuân ngáp một cái, tính hôm tổ chức tiệc lại đến hỏi một chút, gần đây thật sự bận quá, cả tâm tình ra khỏi cổng trường đi dạo cũng không có.

    Sáng thứ hai vừa rời giường không lâu, Khổng Bình liền đến gõ cửa, bình tĩnh nói với Vệ Thư Tuân “Xin lỗi, Thư Tuân, tối qua tớ thấy Chung Hữu đăng stt trên mạng nói về chuyện của cậu, tớ rút mạng ra. Sáng nay liền không thấy người, tớ không coi chừng được cậu ta.”

    Vệ Thư Tuân không hề gì khoát tay: “Trường lớn vậy, cậu canh chừng thế nào được chứ, nếu có thể tối qua tớ đã… Thôi, không hề gì, tóm lại cảm ơn nha!”

    Lớp đầu tiên là tiếng Anh, cô khó được mà điểm danh. Vệ Thư Tuân không giỏi tiếng Anh, áp lực vẫn tương đối lớn, tuy không thích, nhưng học kỳ này rất ít trốn tiết. Điểm danh xong mới phát hiện Chung Hữu không có mặt, Ngũ Phong dùng cánh tay thụi thụi Vệ Thư Tuân: “Ai, Thư Tuân, cậu nói xem Chung Hữu đã chạy đi đâu?”

    “Mặc kệ nó.” Vệ Thư Tuân cắn bút gian nan nghe giảng bài: “Tám chín phần đang tìm nơi có thể lên mạng nói xấu tớ.”

    Buổi chiều không có tiết, Vệ Thư Tuân cùng Ngũ Phong đến quán cơm ăn cơm trưa, nhìn nhìn đồng hồ, kêu Ngũ Phong giúp y mang sách về phòng, y thì chạy đến phòng thí nghiệm nhìn hệ thống trí năng hóa làm đến đâu rồi.

    Khi vào phòng, liền nhìn thấy ba người Tôn Y dán mặt vào máy tính, Vệ Thư Tuân buông ba lô xuống, cười hỏi: “Làm được đến đâu… Các anh đang làm gì đó?”

    Ba người cũng không phải đang chế tạo gấp hệ thống trí năng hóa trong tòa nhà, ngược lại đang lướt diễn đàn. Vệ Thư Tuân nhìn thoáng qua, phát hiện là diễn đàn trường, bất mãn nhíu mày: “Các anh ở không quá ha, hệ thống trí năng làm xong chưa?” Y vì cái này mà bận 9 ngày trời, cũng không muốn lãng phí uổng công.

    “Ê ê, Thư Tuân, coi hệ thống trí năng cái gì, có người bôi xấu em trên diễn đàn trường đây nè!”

    “Cái gì?” Vệ Thư Tuân ngồi xuống bàn của Lưu Vĩnh Đông, mở ổ E ra, đồng thời không có hứng thú hỏi: “Bôi em cái gì? Văn kiện hệ thống để ở đâu vậy?”

    “Tệp lsdffw2017 đó.” Lưu Vĩnh Đông trả lời, đồng thời nhìn trang web trên máy, kể lại: “Sơ lược là nói em cấu kết với xã hội đen lừa tiền bạn học, còn quan hệ hư hỏng với gái điếm linh tinh, người đăng là sáng nay mới đăng kí, anh tra IP rồi, gửi ở thư viện trường đó.”

    “A, là Chung Hữu chung lớp em.” Vệ Thư Tuân nhìn nhìn hệ thống đã hoàn thành, hỏi: “Các anh làm đến bước nào rồi?”

    “Thiết kế topo mạng rồi.” Phùng Vĩ đáp, đồng thời nghi hoặc hỏi: “Chung Hữu là ai? Nghe quen quen ta, có thù với em hả?”

    “Chính là cái thằng bị bạn gái trước đòi ba vạn phí chia tay đó.” Vệ Thư Tuân mở phần mềm hệ thống ra, bắt đầu gõ bàn phím: “Em nhận mặt thiết kế DDC cho, còn lại các anh tự làm nha, đừng có ngồi chơi đó.”

    “Biết … Oa, Thư Tuân, thiệt nhiều phản hồi a.” Phùng Vĩ đột nhiên cảm thán: “Cư nhiên đều là nói giúp cho em, nói em chăm chỉ hiền lành, thích giúp người, mắng chủ thớt nói xấu… Thiệt nhiều tài khoản đều là người đẹp nha, Thư Tuân em được lòng người quá ta!”

    “Đừng ồn em.” Vệ Thư Tuân không có hứng thú tiếp tục gõ bàn phím. Mấy chuyện nói xấu người khác trên mạng, trừ có vẻ ấu trĩ nhàm chán ra, thì chả hề có lực sát thương thực tế, bọn họ hồi còn làm lưu manh còn khinh làm. Nếu đã làm ít nhất cũng phải như Vương Mai, trực tiếp tới cửa muốn ba vạn, mà còn không báo nguy được nữa đó.

    Ba người Tôn Y không lên tiếng nữa, tuy biết hiện tại không nên phân tâm, nhưng sinh hoạt trong trường bình thản lại nhàm chán, chuyện này lại rất thú vị, nhất là sau khi phía dưới có người nói ra chủ thớt là Chung Hữu hôm qua vừa đánh bạn gái, càng đưa tới một mảnh tiếng mắng. Người đăng đúng là Chung Hữu, bị phát hiện xong lập tức đáp trả, các loại muốn chứng minh Vệ Thư Tuân là kẻ đứng sau muốn hãm hại hắn, cái gọi là “Bạn gái trước” là gái điếm, là Vệ Thư Tuân phái để hại hắn.

    Nhưng bất kể là nhân duyên hay biểu hiện ở trường của hắn đều thua Vệ Thư Tuân xa lắc, căn bản không ai tin, huống chi lời nói xấu này quá giả. Bạn gái hắn có liên quan đến Vệ Thư Tuân á, chứng cớ đâu?

    “Cái người này thật quá mức!” Phùng Vĩ chán ghét lắc đầu: “Cuối cùng anh hiểu bạn gái trước của nó sao lại đòi ba vạn rồi, nếu anh bị nói xấu như vậy, khẳng định không chỉ ba vạn đâu!”

    “Chơi đủ rồi chưa, mấy anh hai.” Đã qua nửa tiếng, thiết kế DDC cũng hoàn thành một phần ba, ba tên này còn chơi. Vệ Thư Tuân khó chịu gom mấy cây bút bi trên bàn chọi vào đầu ba người: “Chơi đủ rồi thì tới đây, DDC đặt thế nào đây, gắn bề mặt hay chôn dưới?”

    “Chôn dưới!” Lưu Vĩnh Đông vuốt cái đầu bị chọi trúng đi về máy tính: “Đáy DDC cách mặt đất 1. 2 mét, nhớ rõ tăng mạnh phòng ngự quấy nhiễu điện từ chút.”

    “OK.” Vệ Thư Tuân cũng không quay đầu lại, trực tiếp vươn tay: “Đưa bút đây.” Vừa rồi bút bị y ném hết qua.

    Lưu Vĩnh Đông bất đắc dĩ đưa cây bút chọi trúng mình cho Vệ Thư Tuân, nhìn tờ giấy nháp trên bàn y rất nhanh đã vẽ xong sơ đồ phác thảo và nháp, sợ hãi than “Thư Tuân, anh phát hiện tốc độ của em hình như càng lúc càng nhanh.”

    “Có sao?” Vệ Thư Tuân buông bút xuống, tiếp tục trở lại máy tính.

    “Ờ, không biết chắc sẽ nghĩ em mới là sinh viên ngành này đó.” Tôn Y gật đầu tán thành: “Chờ em học đến mấy môn liên quan đến công trình điện khí, giảng viên nhất định siêu cấp thích em cho coi.”

    Tay Vệ Thư Tuân hơi khựng lại, có tốc độ nhanh như vậy, một là nhờ trí nhớ tốt của y, 9 ngày trước đẩy nhanh tốc độ, trình tự ngôn ngữ cơ bản dùng đến đều đã nhớ kỹ. Hơn nữa có máy học tập phụ trợ, một ít chỗ phiền toái nó sẽ chủ động bắn ra trình tự ngôn ngữ. Nếu muốn nói đến trình độ kỹ thuật, khẳng định không bằng ba người Tôn Y, nhưng cái này không cách nào giải thích, Vệ Thư Tuân nhún nhún vai: “Ba anh chơi đủ rồi thì sắp xếp làm việc đi, đừng quên còn lại có ba ngày thôi đó.”

    Hoàn thành thiết kế DDC xong, công tác thiết kế lớn cũng đã chấm dứt, còn lại chỉ có trình tự nhỏ cùng ghi chú trên thiết kế. Vệ Thư Tuân đóng máy tính, phát hiện ngoài cửa sổ đã tối om rồi, cư nhiên lại qua hết cả buổi chiều. Nhìn đồng hồ, gần sáu giờ rưỡi, y sợ tới mức nhảy dựng lên: “Không xong, em còn phải học thêm a!”

    May mà cuốn sổ học thêm thường dùng bình thường đều để trong balo, Vệ Thư Tuân vội vội vàng vàng mua vài ổ bánh và sữa ở tiệm bánh mì, để vào ba lô chạy đến văn phòng. Giáo sư Triệu còn chưa tới, chỉ có Diệp Thành Thiên đang ngồi trước máy tính.

    Vệ Thư Tuân kéo ghế dựa qua ngồi xuống, bắt đầu gặm bánh: “Thiếu chút nữa đến muộn, nguy hiểm thật.” Giáo sư Triệu cũng không nghiêm túc, chỉ có…

    “Anh Diệp, anh ăn tối chưa? Có muốn ăn một ổ không?” Một bên gặm bánh, một bên lấy sổ ra, đồng thời còn hỏi Diệp Thành Thiên đang dùng máy tính.

    “Không cần… Phụt…!” Diệp Thành Thiên đang cầm ly nước uống, không biết nhìn thấy cái gì, đột nhiên phun ra, sặc sụa một trận.

    “Làm sao vậy?”

    “Cái này… diễn đàn trường… Khụ khụ…!” Diệp Thành Thiên chỉ vào máy tính, vẻ mặt như nói không nên lời.

    “Thế nào, là nói em à?” Vệ Thư Tuân không hề gì gặm hết ổ bánh: “Xạo đó, kệ nó.”

    “Không phải.” Diệp Thành Thiên lắc đầu, vẻ mặt không tin nổi: “Ảnh… ảnh nóng …

    “Cái gì?!”

    Vệ Thư Tuân là đỗ bịch sữa cũng không thèm đề ý, tiến đến trước máy tính, quả nhiên thấy một bức ảnh có một nam một nữ trần trụi ôm nhau. Bên nam mắt hơi khép lại, đại khái đang ngủ, bên nữ tựa đầu vào vai hắn, mỉm cười nâng lên tay, hiển nhiên đang tự chụp. Tuy ngực có che, nhưng hơn nửa ngực của bên nam cùng bả vai trần trụi của nữ đều biểu hiện, dưới chăn hai người đều không mặc quần áo.

    Quan trọng nhất là, ảnh chụp rất rõ, có thể phân rõ ra hai người trong đó đúng là Chung Hữu và “bạn gái trước” của hắn -Vương Mai.

    Chương 80: Lại một nụ hôn

    Đối với Vương Mai mà nói, chuyện này làm không tốt, cô cũng rất căm tức, nhưng bại hoại thanh danh của Chung Hữu ở trường cũng không có ý nghĩa gì với cô, cô muốn là tiền. Giờ không chỉ bị Vệ Thư Tuân nhìn thấy, mà còn bị Chung Hữu đánh, lại phát hiện Chung Hữu nói xấu Vệ Thư Tuân nữa chứ.

    Bất kể thế nào, Vệ Thư Tuân và cô cũng là bạn tốt quen biết ba năm, còn là đối tượng cô từng thầm mến. Chung Hữu không chỉ đắc tội cô, còn nhục mạ Vệ Thư Tuân, Vương Mai trong cơn tức giận liền đăng ảnh nóng của hai người lên ngay diễn đàn Đại học A.

    Trường nhanh chóng xử lý việc này, cắt bỏ bài đăng, tra số tài khoản, cũng khóa IP. Vương Mai không hề gì, đổi cái tiệm net rồi post nữa thôi.

    Trường xóa mau đến đâu, cũng có không ít sinh viên nhanh tay tải xuống, rất nhanh ảnh giường chiếu của Chung Hữu không chỉ bị mọi người thảo luận trên diễn đàn Đại học A, còn trở thành đề tài đứng đầu trên các diễn đàn trường đại học và một ít diễn đàn lá cải nhàm chán.

    Tuy không ít người vẫn đứng về phe Chung Hữu, cảm thấy ba vạn quá đáng thật, nhưng cũng đánh không lại sự trào phúng của phe còn lại. Chung Hữu gần như không thể rời khỏi phòng, đi dọc đường ai ai cũng chỉ trỏ hắn.

    Trường cũng thực căm tức chuyện này, phát thông cáo cấm sinh viên bàn luận tiếp, tận lực áp chế ảnh hưởng xấu xuống. Mặt khác về việc phạt Chung Hữu, phụ đạo viên vốn đã tận lực nói đỡ cho, kêu hắn và bạn gái dàn xếp ổn thoả đi, kết quả hắn bạo hành bạn gái, lớp trưởng Khổng Bình tức giận đến mức đi báo cáo, nói không bao giờ lo việc này nữa. Phụ đạo viên bị trưởng phòng giáo vụ gọi vào phòng mắng một trận, cũng lười xin xỏ dùm nữa.

    Trường vốn chỉ muốn kiểm điểm một lần thôi, nhưng vì lộ anh nóng, làm Đại học A mất hết mặt mũi trước các trường lớn chung quanh, trưởng phòng giáo vụ trong cơn tức giận yêu cầu đuổi học Chung Hữu.

    Đương nhiên việc này vẫn còn phải chờ bàn bạc, trường vẫn bằng lòng cho Chung Hữu một cơ hội sửa sai, chỉ là mặt ngoài sẽ không nói như vậy, còn phải nhìn thái độ nhận sai của hắn. Chung Hữu vừa nghe đuổi học liền luống cuống, không dám keo kiệt nữa, hứa ngay với trường sẽ lập tức bình ổn chuyện này.

    Bất kể có muốn hay không, cô “Bạn gái” Vương Mai này hắn cũng chỉ có thể nhận, dù sao so với bị đuổi học, ba vạn thì không tính là cái gì cả.

    Đầu tiên là lừa trong nhà là hắn tham gia hoạt động trọng yếu của trường, vớ một mớ, lại vay tiền của tất cả những bạn học quen biết, miễn miễn cưỡng cưỡng góp đủ ba vạn cho Vương Mai, cuối cùng cũng làm cô chịu yên. Vệ Thư Tuân cũng không chú ý việc này, lúc Chung Hữu vay tiền nơi nơi, y trừ bình thường lên lớp ra, thời gian khác đều nhàn nhã giám sát ba người Tôn Y làm việc, buổi tối đến chỗ giáo sư Triệu học. Chủ đề hình ảnh quang học đã gần kết thúc, hiện tại y đang đầy cõi lòng chờ mong nội dung mới.

    Hệ thống trí năng hóa trong tòa nhà sau khi hoàn thành, ba người Tôn Y nộp nó lên cho giáo sư liền không có chuyện của Vệ Thư Tuân nữa, hôm sau chính là cuối tuần, Vệ Thư Tuân phải dự tiệc ở Chu gia, nhưng quần áo còn chưa chuẩn bị nữa. Đồ y mặc luôn là mấy bộ vận động, T shirt cao bồi, tuy mặc tây trang cảm giác hơi trang trọng, nhưng hình như cũng không tiện ăn mặc quá tùy tiện.
    Gửi tin nhắn hỏi Chu Tuyền, đêm đó Chu Tuyền liền lái xe đưa đến một bộ tây trang vừa người đến: “Mặc dù là tiệc nhà, nhưng cũng có khách khác, vẫn nên trang trọng chút.”

    “Sao cũng được.” Vệ Thư Tuân nhận quần áo rồi lủi lên xe Chu Tuyền: “Rồi, giờ có thể nói cho em biết, anh với Vệ Thừa giấu em nói chuyện gì vậy? Nếu anh không chịu nói, hôm nay em không đi đâu hết!”

    “Thư Tuân chỉ cần an an tâm tâm học hành là được rồi, chuyện khác anh sẽ giải quyết.” áp lực của tương lai, Chu Tuyền cũng không hy vọng đặt lên vai Vệ Thư Tuân, khi biết Vệ Thừa đã từng làm chuyện gì với Thư Tuân, Chu Tuyền thật muốn đánh một trận với Vệ Thừa. Thư Tuân chỉ là một học sinh bình thường thôi, Chu Tuyền hy vọng y có thể luôn vô ưu vô lự như thế mãi.

    Nhưng hiển nhiên hắn đã quá lo lắng, tận thế trăm năm sau, Vệ Thư Tuân thật sự chưa từng để trong lòng. Khi đó y chết ngắc rồi, con cháu thế nào, y cũng chỉ có thể làm hết sức, chớ đừng nói cứu vớt thế giới thay đổi tương lai gì đó, cái chức này thằng cóc ké như y dính vào không nổi.

    “Cho nên, anh phải nói cho em biết là chuyện gì, rồi em mới quyết định hỏi nữa hay không.” Vệ Thư Tuân bất mãn nói “Gì đi nữa thì Vệ Thừa cũng là con cháu của em, webcam là lấy từ chỗ em, ít nhất em có quyền biết chuyện chứ!”

    “… Được rồi!” Chu Tuyền gật đầu: “Anh tìm Vệ Thừa, là vì hỏi chuyện về Lâm gia tương lai. Từ dấu vết để lại hiện nay mà đoán, Lâm gia tương lai cũng đã liên hệ được với thời đại này rồi.”

    Chuyện này Chu Tuyền cũng là lén lút điều tra, không có nói cho người trong nhà. Nhưng từ một ít động tác của Lâm gia, có thể thấy được họ đang điều chỉnh phương diện nào đó về chính trị. May mà vì bọn họ ra tay với Chu Tuyền, khiến Chu gia liều mạng chèn ép họ, đơn xin chuyển qua nơi khác của Lâm gia cơ bản đều bị gác lại.

    “Đại khái Lâm gia chiếm được một ít thông tin chính sách tương lai, cho nên đang chuẩn bị.” Chu Tuyền nói, nhìn về phía Vệ Thư Tuân: “Vệ Thừa nói anh ta không có tư liệu của quá khứ, nếu cần, kêu anh tìm cậu hỏi máy học tập.”

    Về “Máy học tập”, trước kia Chu Tuyền thừa dịp Vệ Thư Tuân say rượu có hỏi qua, còn tưởng là cái đồng hồ kia, nhưng hình như không phải. Vệ Thư Tuân không muốn nói cho hắn biết, hắn cũng đang do dự nên hỏi không, một là sợ y không vui, hai là lo giữa hai người sẽ biến thành quan hệ ích lợi thuần túy —— hắn không phải vì muốn được tư liệu về chính sách tương lai mới tốt với Thư Tuân.

    Nói xong, Chu Tuyền lập tức bổ sung: “Đương nhiên, nếu Thư Tuân không muốn nói thì thôi, Lâm gia không đủ gây nên sợ hãi.”

    “Em thì sao cũng được.” Webcam còn cho, bị Chu Tuyền biết máy học tập cũng không hề gì, Vệ Thư Tuân nói “Em giúp anh hỏi máy học tập một chút, coi nó có không.”

    “Đương nhiên, tôi có tất cả tư liệu lịch sử, chính trị, văn hóa nhân loại.” Máy học tập đáp: “Bởi vì khi tận thế đến chính phủ lâm thời chưa hỏng mất, bởi vậy tư liệu chính trị là đầy đủ nhất.”

    “Như vậy, làm sao chuyển cho Chu Tuyền được đây?” Máy học tập bắn ra đều là tư liệu hư không, chỉ có y xem được, y cả thời sự cũng không coi, căn bản không rõ lắm tư liệu dạng gì là Chu Tuyền cần, hơn nữa y cũng không rảnh mà chép lại hết, nếu có thể như USB trực tiếp chép xuống cho Chu Tuyền thì tốt rồi.

    “Yêu cầu nhiệm vụ để trao đổi.” Máy học tập vận hành một hồi rồi nói, Vệ Thư Tuân đang chuẩn bị hỏi nhiệm vụ gì, đột nhiên phát hiện thân thể mình không khống chế được.

    “Thư Tuân…?!”

    Chu Tuyền đột nhiên phát hiện Vệ Thư Tuân dựa sát lại, đang thắc mắc thì bị hôn lên. Tuy không rõ vì cái gì, nhưng Chu Tuyền đương nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội khó được này, kìm lấy gáy Vệ Thư Tuân, vươn lưỡi ra, làm sâu sắc thêm nụ hôn vốn chỉ là môi chạm môi này.

    “Máy học tập, mày làm gì đó?” Vệ Thư Tuân mắng to trong ý thức.

    “Đang phân lớp cấy ghép.” Máy học tập đáp.

    “Hả? Đó là cái gì?”

    “Nếu dùng cách hiểu của nhân loại mà giải thích, tương đương với nhân đôi hệ thống!” Máy học tập đáp: “Anh ta có thể giúp cậu trở thành người vĩ đại.” Máy học tập rất hiểu Vệ Thư Tuân, y tuy không lười biếng, nhưng tuyệt đối không có lòng cầu tiến. Nhiệm vụ đến hiện tại không có bất kì tăng trưởng gì, một là máy học tập có nhược điểm trong tay y, lo ép buộc quá sẽ bị tiêu hủy, hai là hiện tại hai người hình như cũng coi là “bạn bè” như Vệ Thư Tuân nói, máy học tập tuy không quá hiểu tình cảm của loài người, nhưng không phủ nhận nó cũng rất coi trọng Vệ Thư Tuân, không hy vọng quan hệ hai bên tan vỡ.

    Nếu không thể xuống tay từ Vệ Thư Tuân, trực tiếp ra tay với Chu Tuyền đi. Bảo Chu Tuyền giúp Vệ Thư Tuân thành vĩ nhân cũng là lựa chọn không tồi.

    Thuộc truyện: Kỹ thuật trạch hệ thống