Kỹ thuật trạch hệ thống – Chương 81-90

    Thuộc truyện: Kỹ thuật trạch hệ thống

    Chương 81: Đi chết đi, Vệ Thư Tuân

    Ân… Ưm… Ưm…!”

    Phớt lờ sự giãy dụa của Vệ Thư Tuân, Chu Tuyền tùy ý làm sâu sắc nụ hôn, trong đầu đột nhiên nghe được một tiếng bíp vang lên, sau đó là giọng nói điện tử lạnh lẽo: “Trang bị hoàn thành, đang trong khởi động.”

    Cái gì?!

    Chu Tuyền buông Vệ Thư Tuân ra, nhưng vẫn ép sát y vào ngực, đồng thời móc súng ra.

    “Làm sao vậy?” Vệ Thư Tuân cũng không làm mình làm mẩy nữa, cẩn thận hỏi.

    “Có tiếng động kỳ quái…” Chu Tuyền lời nói dừng lại, trước mắt đột nhiên xuất hiện một màn hình hư không, chữ trên đó là:

    Tên người sử dụng: Chu Tuyền

    Tuổi: 21 tuổi

    Chức vụ trong trường: …

    Chức vụ quân đội: …

    Tuy không phải rất bí mật, nhưng thân phận mà trừ trường và quân đội thì cả người nhà hắn cũng chưa nói ra, lại được biểu thị lên đó.

    “Đây là cái gì?” Không có gắn ống hãm thanh, không tiện nổ súng, Chu Tuyền lấy dao găm ra đâm đâm thử, nhưng tay xuyên thẳng qua luôn.

    Dòng chữ thay đổi, xuất hiện chữ mới:

    Mục tiêu nhiệm vụ: giúp Vệ Thư Tuân trở thành người vĩ đại.

    Nhiệm vụ tuyên bố:

    1, Hoàn thành trợ giúp nhiệm vụ của tiểu đội thanh 3.

    “Đây là máy học tập anh muốn.” Vệ Thư Tuân cũng nhìn thấy màn hình hư không của máy học tập, mặt y vô cảm mà nói. Máy học tập cư nhiên còn có hệ thống phụ, đây là muốn sinh sôi vô hạn á?

    “Khống chế hai cái đã là cực hạn.” Biết suy nghĩ trong lòng y, máy học tập đáp.

    “Nhiệm vụ này là cái gì?”

    “Hoàn thành nhiệm vụ máy học tập tuyên bố, có thể có được tư liệu anh muốn.” Vệ Thư Tuân giải thích, đồng thời bổ sung: “Mà đừng có nhìn cái mục tiêu ngu xuẩn kia.”

    “Người vĩ đại…” Chu Tuyền nhếch khóe miệng lên, Vệ Thư Tuân thấy mất mặt muốn chết: “Cũng không có kêu anh nhìn!”

    “Tuy không hiểu lắm, nhưng anh sẽ từ từ mò mẫn.” Chu Tuyền nhìn nhìn đồng hồ, đã gần thời gian ký túc xá tắt đèn: “Đêm nay là đến chỗ anh ngủ, hay về ký túc xá?”

    “Đương nhiên là về ký túc xá.” Ngay trước cổng ký túc xá, còn chạy tới nhà Chu Tuyền làm gì, hơn nữa vừa mới hôn, máy học tập lại lộ ra cái nhiệm vụ vĩ nhân mất mặt kia, Vệ Thư Tuân hiện tại chỉ muốn trốn về phòng thôi.

    “Được rồi, nghỉ ngơi sớm chút, ngủ ngon.”

    “Ngủ ngon.” Vệ Thư Tuân đang muốn mở cửa xe, đột nhiên cánh tay bị Chu Tuyền giữ chặt, dùng sức kéo y qua, lại bị hôn.

    “Ưm… Ưm…”

    Rốt cục được buông ra, Vệ Thư Tuân dùng sức đấm hắn một cái, nhưng hình như không xi nhê gì với Chu Tuyền, hắn còn nói “Đây là lợi tức, mục tiêu nhiệm vụ kia, anh sẽ cố gắng hoàn thành.”

    “Ai muốn anh hoàn thành a, nhiều chuyện!” Vệ Thư Tuân vẻ mặt khó chịu xuống xe.
    Chu Tuyền che che chỗ bị đánh đau, nhìn Vệ Thư Tuân chạy về ký túc xá, quay đầu lại, vẻ mặt nghiêm túc: “Máy học tập, vì cái gì nhiệm vụ là trợ giúp thanh 3? Mày biết những gì?”

    Thanh 3 là một tiểu đội hành động của học viện quân sự Thanh Hải, tính chất cũng tương tự tiểu đội của Chu Tuyền, tuy nhận một ít nhiệm vụ, nhưng cơ bản không có nguy hiểm gì lớn, hai bên chưa từng dính líu gì đến nhau, hắn cũng không có tư cách đi qua hỏi nhiệm vụ của thanh 3, huống chi là trợ giúp, máy học tập có thể biết hành động của bọn họ sao?

    “Căn cứ tư liệu lịch sử, tiểu đội thanh 3 nửa tháng sau trong một lần hành động sẽ thương vong hơn nửa, đội trưởng anh dũng hi sinh vì nhiệm vụ.”

    “Tôi hiểu.” Chu Tuyền gật đầu, đội trưởng tiểu đội thanh 3 là hậu bối của Thành gia, mấy tiểu đội như bọn họ, ngoài nhiệm vụ, còn mang theo chút lấy tiếng, người trong tiểu đội trừ là tinh anh đặc biệt ưu tú, còn có một đặc điểm khác chính là bối cảnh thân phận. Tiểu đội Thanh 3 thương vong hơn nửa, đối với rất nhiều gia tộc mà nói đều là một thảm họa, đặc biệt là Thành gia vốn đã con cháu hiếm hoi “Tôi sẽ nghĩ cách tiếp cận bọn họ.”

    Cuối tuần, Vệ Thư Tuân mặc bộ âu phục thủ công vừa người vào, lái chiếc xe Chu Tuyền cho mượn đi đến Chu gia. Cầm thiệp mời lướt qua mấy trạm kiểm soát mới tiến vào đại viện quân khu. Nói là đại viện, kỳ thật phạm vi đã tương đương với một công viên lớn, cỏ cây xanh um tươi tốt, hoa viên biệt thự san sát. Trên thiệp mời tuy có địa chỉ, nhưng Vệ Thư Tuân căn bản tìm không ra, đành gọi điện thoại cho Chu Tuyền, được hắn chỉ dẫn rốt cục mới đi vào đại viện Chu gia. Chu Tuyền đã chờ ngoài cửa, bên cạnh hắn trừ đôi song sinh Chu Hiên Chu Phàm ra, còn có mấy người có gương mặt hao hao giống hắn, chắc là anh em họ.

    Vệ Thư Tuân ngừng xe ngoài viện, chân vừa bước xuống, Chu Hiên Chu Phàm đã chạy lại kéo y: “Anh Thư Tuân, chơi với tụi em đi!” Hiện nay trong mắt tụi nhỏ, Vệ Thư Tuân cứu chúng vẫn như cũ là đại anh hùng.

    “Tiểu Hiên, Tiểu Phàm, đừng phá.” Chu Tuyền quát ngưng, mang theo vài người anh em họ tiến tới: “Thư Tuân, hoan nghênh em đến, ông nội thấy em nhất định vui lắm.”

    “Chào cậu, cậu chính là Vệ Thư Tuân?” Không chờ Vệ Thư Tuân nói chuyện, một thanh niên cao lớn tuổi sấp xỉ đứng bên cạnh Chu Tuyền, mặc âu phục tím đã tiến lên, chủ động nắm chặt tay Vệ Thư Tuân: “Cảm tạ cậu đã cứu Chu Tuyền và Tiểu Hiên Tiểu Phàm, tuy ba mẹ chúng cũng đã cảm ơn rồi, nhưng chúng tôi còn phải nói một lần nữa.”

    “Chỉ là trùng hợp thôi.” Vệ Thư Tuân nói “Lúc ấy tôi cũng không biết Chu Tuyền ở trong xe, cho nên không cần đặc biệt cảm ơn.” Bởi vì cứu người không phải xuất phát từ tự nguyện, cho nên y cũng không nói đến chuyện này, cũng không coi đó thành vinh quang. Thanh niên kia ngẩn người, đột nhiên cười ha hả: “Ha ha ha, cậu thật thành thật, khó trách Chu Tuyền nguyện ý kết bạn với cậu.” “Người như vậy rất dễ bị ức hiếp đấy!” thanh niên mặc âu phục trắng bên cạnh nói “Để tỏ long biết ơn, nếu có ai ức hiếp cậu, cậu cứ việc báo tên tôi, tôi là Chu Diễn.”

    “Tôi là Chu Hạo.” thanh niên âu phục tím kia nói.

    “Chu Hạo- sau khi Chu Tuyền bỏ mình- người trở thành kẻ thừa kế mới của Chu gia.” Máy học tập giải thích với Vệ Thư Tuân.

    “A.” Vệ Thư Tuân không để ý lắm đến chuyện Chu gia, y quan tâm chỉ có Chu Tuyền, chắc có thể kiêm thêm hai tiểu quỷ Chu Hiên, Chu Phàm, và ông nội Chu. Những người khác hiện tại và tương lai thế nào, y không có hứng nghe, cũng không thể vì quen biết một người liền muốn quan tâm luôn cả dòng họ bà con nhà hắn, có phải vợ chồng cưới xin gì đâu chứ.

    Quà tặng cho Chu lão là một bộ cờ vây chế tác tinh mỹ, vốn định chúc mừng vài tiếng thì lượn, lại bị Chu lão lôi kéo rầy la một hồi, trách y khách khí, không chịu đến Chu gia làm khách.

    Tuy Vệ Thư Tuân là gương mặt lạ không rõ thân phận, nhưng nhìn thái độ thân thiết của Chu lão với y, những người khách khác không khỏi liên tục chú ý y. Những ánh mắt đánh giá đó làm Vệ Thư Tuân thực không thích, cầm đại ly rượu liền trốn sang ban công.

    “Sao lại trốn đến đây hứng gió vậy?” Chu Tuyền luôn chú ý đến Vệ Thư Tuân, ứng phó xong mấy tiểu thư thì lập tức chạy tới quan tâm.

    “Không có gì.” Vệ Thư Tuân đặt chén rượu xuống, tò mò hỏi: “Vừa rồi Chu lão có ý gì, đột nhiên lôi kéo em nói hoài?” Những lời này trước đó Chu lão cũng đã nói rồi, không cần cố ý kéo y nói lại lần nữa trong trường hợp này.

    “Ông nội đang giúp cậu.” Chu Tuyền nói: “Dù sao không có khả năng chuyện gì Chu gia cũng ra mặt, để những người đó biết cậu trước, tương lai cậu muốn làm gì sẽ tiện nhiều hơn. Tham gia thêm mấy buổi tiệc nữa, bất kể cậu muốn mở công ty hay làm nhân viên công chức, sẽ luôn có người thương lượng cửa sau cho cậu.”

    “Hữu dụng vậy sao?” Vệ Thư Tuân không tin, nói “Em là sinh viên, cũng không có khả năng nói chuyện phiếm kết bạn với bọn họ, ai sẽ giúp em chứ?”

    “Hữu dụng.” Chu Tuyền vỗ vỗ Vệ Thư Tuân bả vai, vẻ mặt kiên định: “Chỉ cần Chu gia còn, cậu cái gì cũng không cần làm.”

    “Anh Thư Đại Tuân ơi, đi chơi với tụi em đi!” Hai người chưa nói được mấy câu, Chu Hiên Chu Phàm lại chạy tới kéo Vệ Thư Tuân, Vệ Thư Tuân liền mang chúng đến hoa viên chơi.

    Y tính cách sáng sủa ngay thẳng, Chu gia bởi vì là quân nhân thế gia, làm việc cũng rất nhanh gọn, hơn nữa Vệ Thư Tuân cứu mạng ba người Chu Tuyền, cao thấp Chu gia đều rất có hảo cảm với y. Chưa được bao lâu Vệ Thư Tuân đã thân thiết với đám người Chu Diễn, họ vui đùa một chút rồi phá phá, bắt đầu so đấu trên mặt cỏ trống trong hoa viên.

    Chu Tuyền cầm ly rượu lẳng lặng đứng trước ban công, ánh mắt không chớp một cái nhìn chằm chằm vào Vệ Thư Tuân đang cười sảng khoái dưới lầu.

    Về nhiệm vụ “Người vĩ đại” kia, cùng máy học tập mà cứ Thư Tuân giấu diếm, với tương lai của y, Chu Tuyền đã hỏi máy học tập: “Bắt Thư Tuân trở thành người vĩ đại, là vì tương lai y rất giỏi?”

    “Không, hoàn toàn tương phản.” Máy học tập trả lời, nhưng không nói thêm nữa. Chu Tuyền am hiểu tìm kiếm manh mối từ dấu vết để lại, chỉ một câu này thôi, hắn đã hiểu được. Tương phản với người vĩ đại, còn có thể là dạng gì, hơn nữa Thư Tuân trước đó làm lưu manh, đáp án đã bừng sáng lên.

    Vệ Thừa nói, tương lai có tính chất không thể kháng cự, tỷ như mấy lần hắn đã gặp thoáng qua tử thần, có lẽ đây cũng là một loại dẫn dắt của tương lai, chúng đang cố gắng gạt bỏ hắn. Về phần Vệ Thư Tuân, Vệ Thừa cho rằng y là một nhân vật nhỏ không thay đổi được lịch sử, cho nên làm cái gì không hợp với tương lai cũng không có nguy hiểm.

    Nhưng Chu Tuyền không muốn đánh cuộc xác suất một phần ngàn này, nếu lỡ cái gọi là “Tương lai” thật sự sẽ tự điều chỉnh, liên lụy đến Thư Tuân liền không xong. Thư Tuân chỉ cần giống như bây giờ, mỗi ngày thật vui vẻ học hành, kết bạn, chơi đùa là đủ rồi.

    “Chu Tuyền, anh tìm em?” Phía sau đột nhiên truyền đến một giọng nói, Chu Tuyền xoay người, nhìn người đang thong thả bước tới: “Anh thì trốn đi khỏe re rồi, hại em phải giúp anh ứng phó cô công chúa họ Triệu kia, tìm em có chuyện gì à?”

    Chu Tuyền nhìn Chu Hạo, lại nhìn về phía Vệ Thư Tuân chơi đang vui vẻ dưới lầu, nói “Lần này cố ý mời Thư Tuân đến, trừ chúc mừng ông nội khỏe lại, còn một nguyên nhân là cho tụi em làm quen ân nhân cứu mạng anh.”

    “Đã sớm nên mời cậu ta đến.” Chu Hạo cười nói “Đám anh em họ tụi em còn chưa cảm ơn cậu ấy mà!”

    Chu Tuyền lắc đầu, ngăn Chu Hạo đang trêu đùa lại: “Còn có một việc, anh muốn phó thác cậu ấy cho em.”

    “A?”

    “Cái gì?”

    Vệ Thư Tuân và Chu Hạo cùng lộ ra vẻ mặt kinh ngạc.

    “Anh không xác định mình có thể sống bao lâu, nếu anh có chuyện gì, hy vọng em thay anh bảo vệ cho Thư Tuân.”

    “Vì sao đột nhiên nói mấy câu này?” Chu Hạo lo lắng hỏi: “Anh phải đi chấp hành nhiệm vụ nguy hiểm?”

    “Không, chỉ thông báo trước thôi. Vệ Thư Tuân rất quan trọng với anh, anh hy vọng nếu thực sự có sự cố gì, em có thể thay anh bảo vệ cậu ấy, không phải một năm, hai năm, mà là cả đời.”

    “Đừng suy nghĩ bậy bạ, nói đàng hoàng đi cái gì mà sự cố.” Chu Hạo tiến lên, bất mãn đấm nhẹ vào vai Chu Tuyền: “Hơn nữa cho dù là ân nhân cứu mạng, cũng không có lý gì hồi báo đối phương cả đời hết.”

    “Em đừng quan tâm vì sao anh làm vậy!” Chu Tuyền lắc đầu: “Hứa với anh.”

    Nhìn Chu Tuyền trịnh trọng lạ thường như thế, Chu Hạo cũng không thể không đáp ứng: “Em hứa, nếu anh thật sự có bất trắc gì, em sẽ dốc hết toàn lực giúp ân nhân cứu mạng của anh- Vệ Thư Tuân…” Thấy Chu Tuyền vẫn theo dõi y, Chu Hạo bất đắc dĩ trợn mắt một cái, nhưng vẫn trịnh trọng nói “Cũng bảo vệ cậu ta an toàn cả đời.”

    Vệ Thư Tuân chơi đùa hi hi ha ha dưới lầu đột nhiên nhìn về phía ban công, ánh mắt phức tạp. Hai người nói không lớn, nhưng thính lực y quá tốt, nghe rành rẽ từng chữ một. Chu Tuyền sợ hắn chết rồi Chu gia không bảo hộ y nữa, cũng ép em họ hắn bảo vệ y cả đời, Vệ Thư Tuân trong lòng cảm động, nhưng không biết nên đền đáp ân tình này thế nào.

    Sau đó sinh hoạt lại không gợn sóng, sau khi Vệ Thư Tuân từ Chu gia trở về, liền một lòng nhào vào trường học. Về phòng thấy ba người Ngũ Phong cư nhiên khó được mà đọc sách, vừa hỏi mới đột nhiên phát hiện, thứ tư tới chính là thi giữa kì môn vật lý! Trước đó vừa học bù, vừa làm đề luyện, thoạt nhìn chăm chỉ các loại, nhưng sau đó không lâu lập tức bởi vì nhiều chuyện xảy ra mà không muốn học, hồi khai giảng tốn nhiều tinh lực học thêm như vậy, giờ cơ bản đã quên sạch hết rồi.

    Xin giáo sư Triệu nghỉ tiết buổi tối, Vệ Thư Tuân cùng đám bạn trong lớp, cả ngày ôm sách gặm. bất kể là môn nào, trên bàn đặt sách đang học, dưới bàn đều là sách hoặc sách luyện tập vật lý đại học.

    Thi giữa kì thứ tư đang đến gần trong tiếng kêu rên của mọi người, Vệ Thư Tuân gắn hai quầng thâm đen thui dưới mắt, cảm giác mình cái gì cũng không nhớ. Nhưng bất ngờ là, khi thật sự nhìn thấy bài thi, lại thấy hình như đều xem qua, đều nhớ rõ, làm cũng không khó. Nhất là về công thức vật lý, Vệ Thư Tuân làm máy móc điện tử lâu như vậy, hiểu rõ công thức vật lý hơn nội dung cứng nhắc nhiều, gần như không cần tính toán và tự hỏi gì. Xế chiều hôm thi giữa kì chấm dứt còn có tiết, nhưng trừ phần ít các sinh viên thật sự chăm chỉ, đa số đều ồn ào mệt chết đi được, lủi về ký túc xá ngủ ngon lành. Vệ Thư Tuân cũng là một trong số đó.

    Vừa cảm giác ngủ đến hơn chín giờ tối, đã đói bụng đến réo vang, Vệ Thư Tuân rời giường, phát hiện ba người trong phòng còn ngủ. Đá giường đánh thức ba người, Ngũ Phong và Vương An Thanh đều than thở kêu y giúp mua cơm, Dư Hân xuống giường rửa mặt, cùng Vệ Thư Tuân đến nhà ăn.

    Quán cơm của trường đã đóng cửa, nhưng nhà ăn mở đến 0h, vì thế hai người cũng không nóng vội, móc ví ra, moi tiền theo chậm rãi đi ra.

    Bởi vì thầy vật lý không thèm nhắc nhở, cả lớp gần như quên béng vụ thi giữa kì, hơn 70% đều là nước tới chân mới nhảy, bởi vậy mấy ngày nay sắc mặt mọi người đều không tốt lắm. Tố chất thân thể Vệ Thư Tuân tốt, ngủ một giấc là khỏe re, Dư Hân thì vừa đi vừa ngáp.

    Khi hai người đi qua một mảng cây xanh bên cạnh tòa lớp học, liền nhìn thấy một người đang đứng ngơ ngác đưa lưng về phía bọn họ. Thị lực Vệ Thư Tuân tốt, đã nhìn ra tấm lưng kia là Chung Hữu, mặc kệ hắn, Dư Hân ngáp nói “Ai? Người phía trước hình như là Chung Hữu?”

    Lúc này hai người đã đến gần Chung Hữu, câu nói của Dư Hân có lẽ đã làm Chung Hữu đang ngẩn người sực tỉnh, hắn ngoái đầu lại, vẻ mặt vặn vẹo hung tợn đó làm hai người sợ tới mức rút lui mấy bước.

    Dưới ánh đèn vàng khè, gương mặt trắng xác của Chung Hữu có dính vài giọt máu, trên áo cũng có máu, đáng sợ nhất là, trên tay hắn cư nhiên cầm một con dao đang nhỏ máu.

    Nhìn thấy Vệ Thư Tuân, mặt Chung Hữu càng vặn vẹo hơn, hắn vung mạnh con dao, điên cuồng mà đâm vào người y: “Đi chết đi, Vệ Thư Tuân!”

    Tháng 12 này tui khá bận, mà hàng tồn kho cũng gần hết rồi, cho nên post sẽ rất thất thường nhé.

    Hôm qua coi bộ Con rối hào môn của tvb, phải công nhận lâu rồi mới thích một bộ phim về đề tài này của tvb đến vậy. Thành Song quá tuyệt, không phải kiểu ác tới không nhân tính như Sheldon, cũng không phải dạng lụy tình nhu nhược như Emma, lại càng ko phải loại thánh phụ thánh mẫu mở miệng là giảng đạo lý như Tịch Nhiên. Chị ấy đúng là nữ cường, gian hùng, đúng như chị mới có cơ mà xử được Sheldon a, chứ mấy cha kia hiền lành tốt bụng quá thôi bỏ đi.

    Hơi tiếc cho chị ở phần kết thúc, nhưng nói chung tui cũng thấy hợp lí, đáng lẽ chị không nên lôi Emma vào chuyện này, chị đang vu cho cái xưởng gì đó bên Đại lục làm Sheldon bị trúng độc rồi mà còn lôi người vô tội vào gánh tội thay thì hơi quá. Con Emma kia tui thấy nó có vấn đề thần kinh sẵn rồi nên nó lấy dao ọt chị mấy nhát tui cũng ko bất ngờ mấy.

    Nếu nước cờ sai lầm nhất của Sheldon là hại Ted chết, thì của chị chính là lôi Emma vào vụ việc này.

    Thích câu cuối kết phim ghê: Cuộc sống là như vậy. Điểm khởi đầu cũng là điểm kết thúc, cả hai điểm cuối cùng cũng bổ trợ nhau. Trong đó bao hàm cả triết lý có trước có sau và không trước không sau. Vạn vật biến hóa bi hoan ly hợp, duyên khởi duyên diệt cũng là điều này

    Chương 82: Sự kiện giết người

    Chung Hữu thình lình tấn công, Vệ Thư Tuân lại không kinh hoảng chút nào. Y đẩy Dư Hân ngã qua một bên, đón nhận con dao của Chung Hữu. Chộp lấy một cái rồi giành lấy con dao, Vệ Thư Tuân kiềm ngược lại tay Chung Hữu đè hắn ngã xuống đất. Chung Hữu cho dù bị ấn trên mặt đất, vẫn liều mạng nghiêng đầu qua dùng ánh mắt đầy tơ máu nhìn trừng trừng Vệ Thư Tuân, miệng thì thào: “Là mày hại tao, Là mày hại tao!”

    “Dư Hân.” Vệ Thư Tuân quay qua Dư Hân, nói “Cậu vào lùm cây nhìn thử coi.” suy đoán từ tình trạng của Chung Hữu, hiển nhiên đã xảy ra chuyện xấu gì rồi.

    Dư Hân mơ hồ cũng cảm giác như thế, hắn thấp thỏm đi vào lùm cây, xa xa liền nhìn thấy một người con gái nằm ngửa dưới tàng cây. Hắn căn bản không dám tới gần, hoảng hồn mà lao ra: “Có… có… có một người nữ nằm ở trong đó!”

    Vệ Thư Tuân gọi điện thoại cho bảo vệ và phụ đạo viên, bảo vệ trở ra liền lập tức phong tỏa rừng cây, nghe ý của họ, người con gái bên trong đã chết. Chung Hữu cũng bị bảo vệ tạm giam, nhưng dù bị họ bẽ tay đi đằng trước, hắn vẫn gào thét với Vệ Thư Tuân: “Vệ Thư Tuân, Là mày hại tao, là mày hại tao!”

    Vệ Thư Tuân bình tĩnh, có chút không rõ tại sao. Quả thật y không thích Chung Hữu, nhưng nếu nói hại, lần nào không phải Chung Hữu khiêu khích trước, nếu không phải Chung Hữu cứ lắc lư trước mặt, bình thường y căn bản không nhớ nổi có người như vậy, không rõ Chung Hữu vì sao vẫn cho rằng y muốn hại hắn.

    Mà kể ra thì việc này cũng xem như là Vương Mai gieo gió gặt bão. Lúc trước anh Nham bảo cô đến trường quậy, hứa hẹn xong chuyện sẽ cho cô một vạn. So với ngủ với người ta, lừa một thằng sinh viên nhát cáy còn đang ăn học là có thể moi được một vạn, Vương Mai cũng vui vẻ phấn chấn đi làm. Nhưng sau khi được tiền, anh Nham lại đổi ý, nói cô chỉ tới trường học gây gổ ầm ĩ vài ngày, post bài lên, không đáng được nhiều tiền như vậy, nên chỉ cho cô có ba nghìn.

    Vương Mai còn phải dựa vào anh Nham che chở để kiếm cơm, không dám phản bác, lại không cam lòng chỉ được ít tiền như vậy, cô quay qua nghĩ đến việc tiếp tục móc tiền của Chung Hữu. Chung Hữu đã sớm mượn hết tất cả những người có thể mượn, đâu mà còn tiền, chỉ có thể miễn cưỡng móc ra chút tiền ăn cơm còn lại đuổi Vương Mai đi.

    Chung Hữu luôn hoài nghi Vệ Thư Tuân là tên chủ mưu đằng sau, hơn nữa hắn mới lên diễn đàn trường mắng Vệ Thư Tuân, tối đó ảnh nóng đã bị dán lên rồi, khỏi hoài nghi nữa, đây là Vệ Thư Tuân trả thù. Không ngờ hắn đã trả tiền, Vệ Thư Tuân còn không tha cho hắn, Chung Hữu càng hận Vệ Thư Tuân thấu xương.

    Vương Mai chỉ là một thiếu nữ không có kiến thức, không có ai bày mưu tính kế sau lưng, cô muốn lừa, cũng chỉ biết liều mạng gọi điện thoại quấy rầy, còn uy hiếp nếu Chung Hữu dám tắt máy hoặc không nghe máy, cô lập tức đăng ảnh tiếp. Chung Hữu bị quấy rầy đến tâm lực suy kiệt, đúng lúc trong thời gian này cả lớp đều đang điên cuồng học thi, sắc mặt mọi người đều không tốt, không ai phát hiện hắn không ổn.

    Sau đó nữa chính là chuyện xảy ra đêm nay, Chung Hữu vốn chỉ muốn uy hiếp Vương Mai, lúc tranh chấp lại lỡ tay giết người. Khi mờ mịt rời đi, cư nhiên đụng phải Vệ Thư Tuân, tư duy đã chui rúc vào sừng trâu chỉ cảm thấy hắn giết người cũng là do Vệ Thư Tuân mưu hại, cố ý chờ ở đứng đó muốn bắt quả tang tại trận, bởi vậy liền lụi một dao vào Vệ Thư Tuân.

    Cảnh sát tới rất nhanh, làm nhân chứng, Vệ Thư Tuân và Dư Hân bị kêu ở lại để hỏi. Nhưng khi đang ghi chép, Vệ Thư Tuân nghe được hai cảnh sát cách đó không xa đang nói chuyện với nhau.

    “Xác nhận thân phận người chết chưa?”

    “Xác nhận, người chết tên Vương Mai, theo lời phụ đạo viên là bạn gái trước của nghi phạm.”

    Vệ Thư Tuân đột nhiên quay đầu. Sao lại là Vương Mai? Cổ không phải đã lấy được món tiền nợ rồi sao? Vì cái gì còn ở đây chứ?

    “Làm sao vậy, Thư Tuân?” Dư Hân hỏi, khóe mắt nhìn đến cái thi thể che vải trắng để lên cáng nâng đi, hắn nhanh chóng nghiêng đầu sang chỗ khác: “Đừng nhìn, điềm xấu đó.”

    Bởi vì là sự kiện giết người, Vệ Thư Tuân và Dư Hân đi cùng phụ đạo viên đến cảnh cục để lấy lời khai. Đây là một vụ giết người rành rành, hung thủ cũng bị bắt giữ ngay hiện trường, cảnh sát chỉ như thông lệ hỏi xong liền thả hai người về.

    Tuy Vương Mai không phải cô gái tốt, nhưng hai người dù sao cũng từng là bạn bè khá thân, đột nhiên nghe cô bị giết, Vệ Thư Tuân tâm tình phức tạp. Ngược lại là Dư Hân, cơn hoảng loạn lúc đầu trôi qua rồi, về tới trường lại hưng trí bừng bừng lên, bạn trong lớp chạy tới hỏi, hắn lền cực kì hứng thú kể lại cho bọn họ cảnh tượng Vệ Thư Tuân anh dũng bắt cướp, còn hắn thì phát hiện thi thể thế nào.

    “Đủ rồi, mấy cậu!” Vệ Thư Tuân nghe không vô, ngồi bật dậy từ trên giường: “Chung Hữu dù gì cũng là bạn cùng lớp, các cậu có cần vui vẻ như vậy không?”

    “Không phải vui, chỉ tò mò…”

    Thấy sắc mặt Vệ Thư Tuân không tốt, mọi người đành mất hứng rời đi. Hôm sau đến phòng học, cả lớp đều bàn về chuyện Chung Hữu giết bạn gái cũ, về động cơ giết người, có người suy đoán Chung Hữu muốn hợp lại với bạn gái, không thành thì giết người, có người nghĩ là vì đòi lại ba vạn kia.

    “Đủ rồi!” Vệ Thư Tuân bước lên giảng đài, đập mạnh mặt bàn: “Bất kể Chung Hữu đáng ghét thế nào, tốt xấu gì cậu ta cũng từng lên lớp cùng chung một phòng học với chúng ta, tớ không xin ai đồng tình hay đau thương gì, bởi vì tớ cũng không có cảm giác này, nhưng ít ra xin giữ chút tôn trọng nhất định. Đây là hai sinh mệnh, còn có hai gia đình bất hạnh, người khác nói thì thôi, chúng ta làm bạn cùng lớp, hy vọng mọi người có thể hơi khắc chế chút.” Nói tới đây, Vệ Thư Tuân dịu giọng lại: “Đừng quên, Vương Mai và Chung Hữu cũng như chúng ta, đều mới 18 tuổithôi.”
    “Vệ Thư Tuân nói đúng.” Phụ đạo viên đang muốn vì chuyện này mà tới phòng học khuyên bảo cả lớp, lại đứng trước cửa nghe được lời của Vệ Thư Tuân, thầy vui mừng bảo: “Các em mới 18 tuổi, yêu đương cũng được, chia tay cũng được, các loại suy sụp gặp phải trong cuộc sống, bất quá chỉ là lịch trình tất yếu của đời người. Các em còn tương lai tốt đẹp, đừng vì nhất thời xúc động làm ra chuyện sai lầm không thể vãn hồi. Ít nhất trước khi xúc động, ngẫm lại ba mẹ đã nuôi nấng các em nên người.”

    Vệ Thư Tuân nhường lại bục giảng, trở lại chỗ ngồi. Phụ đạo viên tiếp tục nói: “Mặt khác, về chuyện của Chung Hữu, hy vọng mọi người đừng bàn tán nữa. Chung Hữu là người bạn chung lớp của các em, không phải người xa lạ trên mặt báo, đây không phải chuyện vui vẻ gì.”

    Tiết học sáng nay bị hủy bỏ, kế tiếp toàn bộ là giáo dục tự hỏi của phụ đạo viên về ý nghĩa của sinh mệnh, cuối cùng còn muốn tất cả mọi người viết một bài văn suy ngẫm về sinh mệnh để nộp lên.

    Vệ Thư Tuân lại vô cảm, y chỉ không thích người khác vui vẻ phấn chấn nói về chuyện này thôi. Dù sao người chết là bạn cấp 3 của y, hung thủ là bạn đại học của y, không có thâm cừu đại hận ai lại hy vọng người mình quen biết mất chứ. Không ngờ tùy tiện nói vài câu cư nhiên bị phụ đạo viên xem trọng, cảm thấy y rất có tư tưởng phẩm đức, giao bài văn suy ngẫm xong, còn một mình nói với Vệ Thư Tuân “Em Vệ Thư Tuân, bài văn của em, thầy sẽ nghiêm túc xem.”

    Mấy dạng viết văn mà cả lớp nộp lên thế này, phần lớn thì thầy chỉ tùy tùy tiện tiện xem qua, thậm chí căn bản không thèm ngó tới. Phụ đạo viên đang tỏ ý thưởng thức và coi trọng Vệ Thư Tuân, lại làm y buồn bực muốn chết.

    “Tao không phải… Muốn làm học sinh ngoan mới nói những lời kia.” Vệ Thư Tuân úp mặt lên bàn, nói với máy học tập: “Tao chỉ khó chịu quá, cho nên cũng không để người khác vui vẻ thôi.”

    “Giờ cậu đã là học sinh ngoan rồi.” Máy học tập đáp.

    “Mày muốn chết hả?”

    Một bên nói chuyện phiếm với máy học tập trong ý thức, một bên xách ba lô theo sau Ngũ Phong đến quán cơm. Đi đến nửa đường, đột nhiên nhận được điện thoại của phụ đạo viên, bảo y đến văn phòng một chuyến. Tại văn phòng bất ngờ nhìn thấy hai cảnh sát: “Vệ Thư Tuân, có vài vấn đề muốn hỏi lại cậu, mời cậu đi một chuyến với chúng tôi.”

    “Tuyên bố nhiệm vụ.” Máy học tập đột nhiên nói: “Giải trừ tội bị vu khống.”

    “Bị vu khống?”

    Lượng tin tức của nhiệm vụ này thật nhiều, trước khi Vệ Thư Tuân lên xe, y lặng lẽ gửi tin nhắn cho Chu Tuyền.

    Người thẩm vấn là một cảnh quan có chút thân phận, không phải cảnh sát hôm qua, thái độ của ông ta cực kỳ nghiêm khắc, hình như đã coi Vệ Thư Tuân thành người bị tình nghi.

    “Cậu quen biết người bị hại Vương Mai đúng không?”

    “Bạn chung trường cấp 3.”

    “Vậy tại sao hôm qua cậu không nói?”

    “Tôi chung trường cấp 3 với cô ta liên quan gì đến vị án này?” Vệ Thư Tuân hỏi lại. Đối phương đập mạnh bàn: “Chúng tôi đã được tình báo xác thực, là cậu sai khiến Vương Mai lừa gạt vơ vét tài sản của Chung Hữu, cậu còn không thừa nhận?”

    Khi trả lời câu hỏi, Vệ Thư Tuân kêu máy học tập tìm kiếm báo cáo cụa vụ án về Chung Hữu, phát hiện trên đó Chung Hữu đã thừa nhận tội giết người, sự thật đơn giản rõ ràng, người phụ trách án kiện đã viết ra lời xin kết án. Nhưng không biết vì cái gì, hình như có người nhằm vào những lời “Vệ Thư Tuân hại tôi” của Chung Hữu, muốn kéo Vệ Thư Tuân xuống nước.

    “Không biết, tôi đã hơn một năm chưa gặp lại Vương Mai.”

    Vệ Thư Tuân rất phối hợp, biểu hiện y như một sinh viên tốt nhân phẩm thành tích đều nổi trội, giống như loại “cháu tin tưởng chú cảnh sát” vậy đó. Đồng thời Vệ Thư Tuân dùng ý thức ra lệnh máy học tập: “Tìm tòi mọi tin tức tương quan đến tao trong cả cảnh cục, bao quát văn kiện, tin ngắn, bưu kiện, và số điện thoại trong di động của tên cảnh sát này, sao chép lại hết cho tao.”

    “Tôi không phải máy quét hình.” Máy học tập đáp, nhưng nó vẫn lập tức cho ra một tin nhắn di động: “Bắt lấy Vệ Thư Tuân.” Đây là nguyên nhân máy học tập tuyên bố mệnh lệnh, hiển nhiên có người muốn hãm hại Vệ Thư Tuân.

    Người của Chu gia đến rất nhanh, ngồi chưa đến 5 phút, mới vừa hỏi được mấy câu, Chu gia liền gọi đến, thái độ tra hỏi lập tức thay đổi. Không chỉ hiền lành lại, phương hướng đặt vấn đề cũng biến thành “Chung Hữu có thường xuyên ức hiếp bạn bè không, có động cơ phạm tội không” linh tinh.

    Chu Tuyền vì nhiệm vụ nên đã đến Thanh Hải, người tới là Chu Hạo, đi theo là Chu Diễn. Chu Diễn và Vệ Thư Tuân cũng coi như gặp nhau hận trễ, vừa nghe y có phiền toái lập tức tới liền, tiến lên liền hỏi: “Thư Tuân, cậu không sao chứ, bọn họ có đánh cậu không?”

    “Không.” Vệ Thư Tuân đáp: “Chưa kịp.”

    Chu Hạo Chu Diễn lập tức lạnh lùng quét về phía cảnh quan kia: “Xin hỏi cảnh quan Trương hỏi xong chưa, chúng tôi lúc nào đi được đây?”

    “Đương… đương nhiên.” cảnh quan Trương đổ mồ hôi lạnh, vốn tưởng chỉ là một sinh viên bình thường không gì đặc biệt, không ngờ sau lưng cư nhiên là Chu gia, sớm biết vậy liền không đáp ứng chuyện này.

    Bước chân vừa rời khỏi cảnh cục, trong đầu lập tức vang lên tiếng bíp bíp: giải trừ tội danh bị vu hãm, nhiệm vụ hoàn thành.

    “Hình như tao đâu có làm gì, như vậy cũng coi như hoàn thành nhiệm vụ?”

    “Quen biết rộng rãi cũng là một đặc điểm của vĩ nhân.” Máy học tập đáp, đồng thời tổng mục tiêu nhiệm vụ tăng lên 0. 5%, rốt cục biến thành 17%.

    “Thứ này không quan trọng.” Vệ Thư Tuân ngồi trên xe Chu gia, nói trong ý thức: “Máy học tập, lĩnh phần thưởng nhiệm vụ, nói cho tao biết tên chủ mưu sau màn.”

    “Được.” Máy học tập bắn ra số điện thoại của tin nhắn cho Vệ Thư Tuân: “Năng lực của tôi không mạnh đến vậy, đừng quên tôi chỉ là máy học tập.”

    “Được rồi, chắc đủ mà.” Vệ Thư Tuân quay qua Chu Diễn bên cạnh: “Có thể phiền anh giúp tôi tra một dãy số không.”

    “Dãy số gì?” Chu Diễn hỏi.

    “Vừa rồi khi thẩm vấn, có người gọi cho cảnh quan kia hỏi tình huống, chắc chính là người đứng sau hãm hại tôi. Mắt tôi tốt, thấy được dãy số kia.” Vệ Thư Tuân viết số điện thoại ra: “Phiền các anh giúp tôi tra một chút, người này là ai vậy.”

    “Đừng nói phiền toái.” Chu Hạo bảo: “Tụi anh vốn đã muốn tra chuyện này, có số điện thoại sẽ càng nhanh. Yên tâm đi, ân nhân của Chu gia không thể bị ức hiếp tùy tiện như vậy.”

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

    Tôi đã từng được biết một tin tức không tưởng nổi. Đại ý là, có một nữ học sinh tính cách âm trầm quái gở, không có người bạn nào trong lớp cả, chỉ có một cô bé chung phòng chịu làm bạn với cô ta. Cô ta không có di động, liền lén dùng di động của cô bé kia gọi đi sau đó cắt bỏ nhật kí cuộc gọi. Cô bé kia phát hiện tiền điện thoại mấy tháng trời không đúng lắm, liền nói với cô ta cuối tuần đến chỗ tổng đài kêu đưa tờ giấy hóa đơn.

    Cô ta lo lắng bị phát hiện, liền tới siêu thị mua dây thừng muốn bắt cóc cô bé nọ ( cái logic gì chả hiểu), nhưng người bán hảo tâm nói cho cổ, dây thừng mảnh lắm, cột đồ không chặt đâu, vì thế cô đổi mua dao…

    Sau đó cô ta kêu cô bé kia lên tầng thượng ký túc xá, chém người bạn duy nhất của mình hơn hai mươi nhát. Bởi vì sức con gái yếu, cô bé kia trọng thương không chết. Tin này tôi đọc nhiều năm rồi, nhưng vẫn còn nhớ rõ lời khai của cô ta: “Đều tại đám bạn trong phòng không quan tâm tôi. Ngày đó tôi tâm tình không tốt rõ ràng như vậy, nếu lúc ấy có người khuyên tôi, tôi sẽ không làm như vậy rồi.”

    Cái đệch gì vậy, ai… ai biết cô muốn lấy dao đâm bạn cô chứ, khuyên thế nào đây?!

    Chương 83: Lại gặp Nghiêm Đông Nam

    Kỳ thật trong lòng Vệ Thư Tuân có suy đoán đại khái rồi. Có quyền có thế lại kết thù với y, hình như chỉ có cái thằng ngu Lâm Kiến Trạch kia. Nhưng mà đúng lúc quá, tuần trước y vừa lộ diện ở Chu gia, tuần này liền có chuyện, cũng không bài trừ là phe đối địch nào của Chu gia làm. Dù sao hãm hại một sinh viên bình thường như y thì đơn giản một cú điện thoại là được, căn bản không cần tốn sức, cho nên Vệ Thư Tuân cũng không nói ra suy đoán của mình, để tránh Chu Hạo tìm sai đối tượng.

    Chuyện thiếu chút nữa bị vu khống, Vệ Thư Tuân nhìn rất thoáng. Dù sao bản thân y trừ đập người một trận ra cũng không có cách trả thù nào khác, còn không bằng giao cho người “Chuyên nghiệp”, tìm ra chủ mưu cũng được, giáo huấn đối phương cũng được, Chu Hạo họ nhất định có thể xuống tay vào chỗ đau nhất của đối phương, không cần y tức giận chi cho mệt xác.

    Về tới ký túc xá, phát hiện ba người Ngũ Phong cư nhiên đều không lên lớp, vừa thấy y lập tức vây đến hỏi: “Thư Tuân, cậu không sao chứ? Cảnh sát tìm cậu làm gì vậy?”

    “Không có gì, chỉ hỏi chút chuyện về Chung Hữu.” Vệ Thư Tuân buông tay, vẻ mặt thoải mái: “Dù sao tớ với nó coi như cũng có chút mâu thuẫn mà!”

    “Cái gì, thằng ch* đó, rõ ràng luôn là nó gây chuyện với cậu, nó đi bóc lịch mà còn muốn kéo cậu theo á?” Ngũ Phong tức giận mắng: “Thư Tuân, có cần tụi tớ làm chứng cho cậu không?”

    “Tớ cũng đi.” Dư Hân đạo: “Tối qua tớ cũng có mặt, tớ có thể chứng minh cậu không liên quan đến vụ giết người.”

    Vương An Thanh gật đầu: “Tớ cũng đi, hôm qua chúng ta luôn ở trong phòng, cậu không có thời gian gây án.”

    “Không nghiêm trọng như các cậu nghĩ đâu, thật sự chỉ hỏi vài câu.” Tuy nghĩ lệch hướng rồi, nhưng Vệ Thư Tuân vẫn rất cảm động: “Coi như vì tớ xả xui, đêm nay cùng đến Giang Thành lộ ăn hải sản đi, tớ bao.”

    Trở lại ký túc xá không lâu liền nhận được điện thoại của phụ đạo viên, gọi y đến văn phòng hỏi tình hình. Vệ Thư Tuân vẫn lấy cớ như thế, phụ đạo viên bảo: “Thầy không rõ lắm mâu thuẫn giữa em và Chung Hữu, nhưng thầy biết em là một sinh viên tốt phẩm chất thành tích đều ưu. Nếu cần, thầy sẵn sàng làm chứng cho em.”

    Tuy thực cảm động, nhưng cái từ “sinh viên tốt phẩm chất thành tích đều ưu” này, đặt trên người y sao cứ thấy nhột nhột?

    Trở lại phòng, Khổng Bình lại quan tâm đến thăm Vệ Thư Tuân, Vệ Thư Tuân trực tiếp kêu hắn đi ăn hải sản chung luôn. Nếu muốn mời, dứt khoát nhiều người chút, Vệ Thư Tuân lại gọi điện thoại kêu Hàn Chi Tân, Tôn Y, Lưu Vĩnh Đông, Phùng Vĩ luôn. Vùng Giang Thành Lộ là thị trường hải sản, bên cạnh đó là các nhà hàng san sát. Vệ Thư Tuân tuy không nhiều tiền, nhưng tiêu tiền chưa từng keo kiệt, nếu muốn bao, trực tiếp chọn một tiệm hải sản cao cấp luôn.

    Lúc gọi món lại nhận được tin nhắn của Chu Tuyền, hỏi: “An toàn chưa?”

    “Các cậu gọi món đi, đừng khách sáo ha.” ném menu cho đám bạn, Vệ Thư Tuân cúi đầu nhắn lại: “An toàn không sao, cảm ơn anh.”

    Nghĩ nghĩ, chắc Chu Tuyền vừa đụng vào điện thoại là kêu Chu Hạo tới cứu người, nhưng mãi đến tối mới có thời gian nhắn hỏi, xem ra bên hắn đang rất bận, nói không chừng lại đang làm nhiệm vụ nguy hiểm gì đó, y có lẽ nên quan tâm một chút. Vì thế Vệ Thư Tuân lại bổ sung: “Bên em anh không cần lo, lần sau có việc em trực tiếp liên hệ Chu Hạo hoặc Chu Diễn. Anh phải cẩn thận, có việc tìm máy học tập, công năng của nó nhiều lắm, không nên khách khí.”

    Tin nhắn gửi ra, không có hồi đáp, xem ra vẫn còn đang rất bận. Vệ Thư Tuân nhét điện thoại về, ngẩng đầu, chỉ thấy cả đám bạn đầy mặt mờ ám nhìn y: “Nói chuyện với bạn gái hả?”

    “Gọi cổ đến luôn đi?”

    “Bạn nam.” Vệ Thư Tuân cầm lấy menu: “Mọi người gọi hết chưa?”

    “Đừng có đánh trống lảng, nhất định là bạn gái.” Phùng Vĩ hì hì cười “Nhìn cái bản mặt cậu là biết rồi.”
    “Bản mặt tớ thế nào?”

    “Do dự không quyết.”

    “Lo lắng.”

    “Như sợ không nói cho rõ là người ta giận vậy đó.”

    Mọi người mỗi người một câu bắt đầu trêu chọc Vệ Thư Tuân. Hàn Chi Tân gật đầu: “Còn bộ dáng nhắn xong rồi chờ trả lời ấy. Thư Tuân, có bạn gái cũng không phải chuyện gì mất mặt đâu.”

    “…” Y chỉ lo ảnh hưởng đến nhiệm vụ của Chu Tuyền thôi, mấy lời quan tâm cũng không quen nói, cho nên hơi nghĩ nhiều một hồi, sao tự nhiên bị hiểu lầm thế này.

    “Đủ rồi nghen mấy chú mấy thím, quậy nữa coi chừng tớ không bao bây giờ.”

    Rốt cục làm mọi người dẹp lòng hóng chuyện đi, Vệ Thư Tuân lại kêu hai món, mọi người liền bắt đầu uống bia. Hải sản đem món lên chậm, mọi người uống không ít rốt cục mới đem lên, vui chơi giải trí như thế, thẳng đến hơn 10h mới cơm no rượu say rời đi. Bọn Hàn Chi Tân, Tôn Y tửu lượng không tốt, đã uống say chuếnh choáng, đi đường nghiêng ngã lảo đảo, những người còn tỉnh không thể không đỡ họ. Vệ Thư Tuân đỡ Hàn Chi Tân đi đường, lúc đi qua một căn phòng, Hàn Chi Tân đột nhiên ngã qua, tựa vào cửa. “Ể.” Vệ Thư Tuân nhanh chóng đỡ vững cậu, rồi kêu: “Ê, qua đây một người giúp tớ dìu cậu ta coi.” Không ngờ Hàn Chi Tân không khỏe mạnh gì, uống rượu say lại mạnh dữ vậy.

    Vừa dứt lời, phòng bị người mở ra từ bên trong: “Chuyện gì…”

    Chắc là tưởng người bán gõ cửa, người nọ mở phòng ra chất vấn, nhìn thấy người đứng ngoài cửa, sửng sốt. Vệ Thư Tuân Đang chuẩn bị giải thích cũng ngớ ra.

    “Thư Tuân?”

    “Đông Nam?”

    Hai người gần như đồng thời mở miệng.

    “Xảy ra chuyện gì?” Trong phòng có người hỏi, Nghiêm Đông Nam quay đầu nói: “Không có gì, đụng phải bạn thôi.” Đi ra khỏi phòng, đóng cửa lại, cười nói với Vệ Thư Tuân “Thật trùng hợp, tao vừa đến thành phố A chưa được mấy ngày, còn chưa kịp liên hệ với mày, cư nhiên gặp ngay chỗ này chứ.”

    “Thư Tuân, bạn cậu à?” Ngũ Phong tiến lên đỡ lấy Hàn Chi Tân, hỏi.

    Vệ Thư Tuân gật gật đầu: “Tụi tao đi trước.”

    “Từ từ, Thư Tuân.” Nghiêm Đông Nam giữ chặt Vệ Thư Tuân: “Đúng lúc tao đang ăn với bạn, đều là người rất giỏi, mày cũng cùng qua làm quen đi!”

    “Không …”

    “Nghiêm Đông Nam!” Hàn Chi Tân đột nhiên đứng bật dậy, chắn giữa Vệ Thư Tuân và Nghiêm Đông Nam: “Tránh xa Thư Tuân ra, không cho cậu làm hư Thư Tuân!” Xem ra cậu ta say rượu quá rồi, bình thường tuyệt đối sẽ không lớn tiếng hét lên như thế, nhưng việc cậu ấy ghét Nghiêm Đông Nam thì mọi lúc mọi nơi đều không thay đổi.

    “Hàn Chi Tân?” Nghiêm Đông Nam nhíu mày, quay qua Vệ Thư Tuân: “Thư Tuân, giờ mày đang đàn đúm với dạng ngu thế này à? Trừ dán mặt vào cuốn sách cái gì cũng không biết, người như thế tương lai ra xã hội cả việc làm cũng không kiếm ra, chút tiền đồ cũng không có, mày nên tránh xa nó ra mới đúng.”

    “Ê, anh nói cái gì vậy!” Phùng Vĩ bất mãn nói.

    “Rồi rồi, đừng cãi nhau.” Vệ Thư Tuân trấn an y, gật gật đầu với Nghiêm Đông Nam: “Học ở trường rất bận, tao không có thời gian đi ra, đừng tìm tao, bái bai.” y tuy đoạn tuyệt quan hệ với đám bạn khác, nhưng đối với người bạn nối khố Nghiêm Đông Nam, vẫn hy vọng có thể bảo trì quan hệ bạn bè thông thường. Vốn suy xét như vậy, cho nên khi rời đi mới kêu Nghiêm Đông Nam gọi điện cho y.

    Nhưng trải qua sự kiện Vương Mai bị giết, Vệ Thư Tuân đã thay đổi chủ ý.

    Không có gì quan trọng hơn tương lai của mình, không có gì quan trọng hơn ba mẹ, y tuyệt đối không thể để mình đi lên bất kì con đường sai trái nào, cho nên phải sống càng thận trọng hơn, bài trừ tất cả các nhân tố gây bất an. Cho nên dù đối phương là bạn chơi từ nhỏ đến lớn, y cũng phải bấm bụng mà né xa chút.

    “Nghiêm Đông Nam, mày đang làm gì đó?” ánh mắt lành lùng của Nghiêm Đông Nam nhìn theo bóng dáng Vệ Thư Tuân rời đi, đột nhiên phía sau truyền ra tiếng hỏi: “Có phiền toái sao?”

    “Không có, chỉ trùng hợp đụng phải bạn cũ thôi.” Nghiêm Đông Nam đi về phòng, tự phạt mấy ly.

    Uống rượu xong, ông chủ liền hỏi: “Đông Nam, vừa rồi mày đụng phải thằng bạn nào?”

    “Không có…”

    “Không phải là Vệ Thư Tuân kia chứ?”

    “Ông chủ Tiết, ông nói tới ai?”

    “A, là một thằng nhóc giới chúng ta, loại rất có tiềm lực. Tuổi không lớn lắm, lại có tiếng vọng trong giới lớn đến bất ngờ, đáng tiếc lúc tao biết nó đã trễ rồi, nó cư nhiên thành sinh viên đại học A.”

    “Ha, cao tài sinh đại học A làm sao có thể đi ra lăn lộn, anh nói phét quá!”

    “Mày xem, tất cả mọi người đều nghĩ vậy, đúng không?” ông chủ Tiết cười ha ha: “Chính vì vậy, nên mới càng có giá trị đó!”

    Nghiêm Đông Nam lẳng lặng ngồi trên ghế, nắm chặt ly rượu.

    Chương 84: Nhiệm vụ: Xin hãy bao dưỡng tình nhân

    Điểm thi giữa kì ra rất nhanh, Vệ Thư Tuân cán mức tiêu chuẩn, Dư Hân thuộc loại trung thượng, Ngũ Phong và Vương An Thanh thì không đạt yêu cầu. Nhưng chỉ là thi giữa kì thôi, giáo sư cũng không nói gì thêm, chỉ bảo: “Lần này chỉ là một đợt khảo sát, chắc mỗi người đều đã biết được tình trạng của mình. Thời gian còn lại nửa học kỳ, những em điểm cao tiếp tục giữ vững, không đạt yêu cầu phải cố gắng thêm, tranh thủ cuối kỳ đừng rớt môn. Đương nhiên, có người thích thi lại thầy cũng không nói gì.”

    Sau khi có điểm giữa kì, Vệ Thư Tuân lại hoàn thành một nhiệm vụ, nhưng không có phần thưởng. Trước đó muốn máy học tập lấy ra phương án thiết kế hệ thống trí năng hóa trong tòa nhà tương lai, nhiệm vụ lần này hoàn thành, liền trực tiếp trừ vào. Vệ Thư Tuân cũng không thấy gì, giờ y trừ muốn nhàn hạ đi ngủ, không có thứ gì đặc biệt cần cả.

    Giữa kì chấm dứt cũng đại biểu học kỳ này đã qua một nửa, các sinh viên đang chăn dê hẳn nên thành thành thật thật bắt đầu chuẩn bị ôn tập mới đúng. Nhưng vừa mới thi xong, các sinh viên càng thả lỏng hơn, chơi càng điên dữ nữa. Đương nhiên, trong đó cũng có liên quan đến Chung Hữu, sự chú ý của mọi người đối với chuyện này cũng khiến họ không muốn học tập.

    Đáng tiếc cảnh sát cũng không công bố vụ án với trường, các sinh viên thủy chung nhận định là giết người vì tình, hoàn toàn không biết chân tướng gì cả. Mơ hồ có người truyền ra tiếng gió, nói sự thật là người nào đó mua được tập đoàn bài bạc lừa gạt vơ vét tài sản của Chung Hữu, người đứng sau cứ nhắm thẳng vào chuyện Vệ Thư Tuân quen biết lũ giang hồ. Nhưng mấy lời đồn đó còn không được một ngày đã biến mất không dấu vết, cũng không ai để trong lòng. Ở trường một nam một nữ phát sinh vụ án giết người, trừ tình cảm, người bình thường sẽ không nghĩ sâu thêm.

    Vệ Thư Tuân còn chưa nghe đến lời đồn kia, liền nhận được điện thoại của Chu Hạo, nói với y: “Chuyện ở Trường không cần lo, tụi anh đã giải quyết.”

    “A?” Vệ Thư Tuân nghi hoặc nghiêng đầu: “Trường xảy ra chuyện gì sao?”

    “Không, không có, cứ vậy đi.”

    “Từ từ, nói cho tôi biết tên đứng sau là ai?”

    “Cậu không cần…”

    “Tôi biết giờ tôi không làm được gì, nhưng tôi phải biết được là ai xuống tay với tôi, để về sau dễ phòng bị.”

    Chu Hạo im lặng một hồi, nói “Được rồi, là Lâm Kiến Trạch làm. Cậu yên tâm, hắn đã vì vi phạm kỷ luật nghiêm trọng bị trường đuổi học, giờ lo thân mình còn chưa xong, không rảnh lại tìm cậu gây sự đâu.”

    “Quả nhiên là tên kia.” Biết là Lâm Kiến Trạch làm, Vệ Thư Tuân ngược lại yên tâm. Một tên con ông cháu cha chỉ biết phá của, sức uy hiếp nhỏ hơn phe đối đầu với Chu gia rất nhiều.

    Có thù không báo không là phong cách của Vệ Thư Tuân, nhưng cái y có thể làm chắc chỉ là trùm bao bố đánh một trận. Nhưng mà, vết xe đổ của Chung Hữu đã gõ vang tín hiệu cảnh báo cho y. Chung Hữu một thằng yếu đuối vô dụng như vậy cũng sẽ lỡ tay giết người, y đánh nhau càng lợi hại, không khéo bất cẩn đánh quá mức thì sao? Y tuyệt đối không muốn nối bước theo sau Chung Hữu.

    Buổi chiều không có tiết, Vệ Thư Tuân ăn cơm xong đã bị Ngũ Phong kéo ra sân bóng rổ chơi. Đối thủ trận đấu là vài đàn anh năm tư, trong đó thậm chí có Lý Quốc Nam đã lâu không thấy. Trước đó Lý Quốc Nam tìm Vệ Thư Tuân giúp lắp ngọn đèn sân khấu, dạy y không ít kỹ xảo chế tạo đèn nê ông. Sau còn mời Vệ Thư Tuân gia nhập tiểu tổ của họ, đáng tiếc Vệ Thư Tuân đi ngày đầu đã làm một thành viên rời đi, Lý Quốc Nam cũng dẹp bỏ tâm tư kia lại. Khó được gặp mặt, đánh bóng xong, Lý Quốc Nam lại mời Vệ Thư Tuân đến tổ của họ thăm quan.

    “Không sợ em lại ép người bỏ đi à?” Vệ Thư Tuân cười nói, vẫn đuổi kịp bước chân Lý Quốc Nam.

    “Cho nên hy vọng lần này em im lặng chút, biết cũng đừng nói ra.” Lý Quốc Nam cường điệu: “Tụi anh chỉ là tổ hứng thú nhỏ thôi.”

    Lần này tiểu tổ của Lý Quốc Nam tiến hành chế tác người máy hình nhện. Nói là hình nhện, kỳ thật chỉ có 4 chân, chủ yếu tập trung vào điều khiển và cảm biến, xem ra là người máy tương đối đơn giản. Nhưng chỉ vậy cũng là một lần chế tác cực kì chính thức và long trọng của tổ, hơn hai mươi tổ viên đều đến đông đủ, Vệ Thư Tuân trừ thu được một bản thuyết minh chế tác ra, cũng chỉ có thể chen trong góc thông qua cameras kết nối màn hình máy tính quan sát cách làm.

    Vệ Thư Tuân quen một bên động tay một bên học tập, chỉ nhìn như vậy y có chút đứng không nổi, nhưng vì là Lý Quốc Nam nhiệt tình mời tới, cũng chỉ có thể lễ phép đứng nghe.

    “Người máy hình nhện giỏi về leo trèo, dò xét, nhưng dễ chui vào kẽ hở nhỏ hẹp.” Một đàn anh vừa thực hành, vừa giảng giải đặc điểm của người máy nhện: “Bình thường được áp dụng vào dò xét tài nguyên khoáng sản và gián điệp.”
    Vệ Thư Tuân tay chống cằm nhìn người máy đang bò đi, trong đầu nảy ra một ý.

    Giải quyết vũ lực thì không dám, nhưng có thể thử xử lí bằng chút kỹ thuật.

    Buổi tối thừa dịp lớp học bổ túc, y mượn giáo sư Triệu người máy nhện trong phòng thí nghiệm, giáo sư Triệu hoàn toàn không hỏi, trực tiếp cho y một tấm thẻ: “Kêu Thành Thiên mang em đi, nhớ đăng ký, nhớ đừng phá hư đó.”

    Vệ Thư Tuân mượn một con nhện máy mini tám chân, lại cầm phi cơ 4D của Tôn Y, lúc trời tối liền vòng qua bảo an và máy quay, khống chế phi cơ 4D chở nhện máy bay lên ban công biệt thự của Lâm Kiến Trạch.

    Phi cơ 4D thả nhện máy xuống rồi rời đi ngay, Vệ Thư Tuân tay cầm máy tính, trốn sau lùm cây khống chế nhện máy bò vào nhà Lâm Kiến Trạch, thật cẩn thận lắp máy nghe lén vào gầm giường, gầm sô pha và bàn.

    Đương nhiên, Vệ Thư Tuân cũng không rảnh nghe lén, hôm sau trực tiếp ném nhiệm vụ đó cho Chu Hạo, rồi nhân lúc lớp buổi tối liền đưa trả nhện máy cho giáo sư Triệu.

    “Không phải em muốn nghiên cứu kết cấu người máy sao? Nhanh quá vậy?” Giáo sư Triệu nhìn người máy được trả về, đẩy kính hỏi.

    “Ách…” Vệ Thư Tuân hồi tưởng, hôm qua vì lo giáo sư không đồng ý, hình như y có nói là đang nghiên cứu kết cấu người máy linh tinh gì đó “Em chỉ muốn nghiên cứu chút kết cấu ngoại bộ…”

    “Không vẽ có thể nghiên cứu ra cái gì?” Giáo sư Triệu xua tay chặn lại: “Cho em mượn thêm vài ngày, vẽ kết cấu của nó cho ra đi!”

    “Nhưng mà…”

    Giáo sư Triệu hoài nghi nheo mắt: “Không phải em chỉ mượn để chơi đó chứ?”

    “Đâu có ạ!” Vệ Thư Tuân lắc đầu lia lịa: “Em chỉ sợ phá hư nó thôi mà!”

    Giáo sư Triệu nghe vậy vui mừng gật đầu: “Không sao, thầy kêu Thành Thiên dạy em. Đã có Thành Thiên, thuận tiện vẽ kết cấu bên trong ra luôn đi, muốn hiểu thì hiểu triệt để luôn.”

    Diệp Thành Thiên ngừng công việc trên tay lại, gật gật đầu: “Vâng, giáo sư.” Mặt ngoài không có dị nghị, lén lút lại nhịn không được oán Vệ Thư Tuân: “Anh nói em chăm chỉ quá rồi đó, từ sáng tới tối đến học thêm chương trình quang học còn chưa đủ, cư nhiên còn chạy tới học nguyên lý người máy, em mới năm nhất, có cần nỗ lực phấn đấu đến vậy không? Có biết cái gì gọi là tham nhiều nhai không nát không hả?”

    Vệ Thư Tuân – đang vẽ kết cấu – khóc không ra nước mắt, y cũng không thích học a! Nhưng mà khí thế của giáo sư quá mạnh, y nào dám cự tuyệt!

    Đặt máy nghe lén trong nhà Lâm Kiến Trạch có tác dụng không giờ còn chưa rõ, tóm lại Vệ Thư Tuân khổ bức lại thêm một bài tập về bản vẽ kết cấu người máy. Rõ ràng là một người máy nhỏ cỡ bàn tay, không ngờ công nghệ chế tác phức tạp vậy, rất nhiều nguyên lý thể thức còn nghe không hiểu, làm cho lượng học tập càng ngày càng tăng. Lúc người khác đều đang vui đùa quẩy nhộn nhịp, y đã bước vào kỳ học tập nghiêm khắc đầu tiên rồi. Học kì trước hồi nước tới chân mới nhảy còn không cố gắng đến vậy.

    Anh Diệp Thành Thiên tỏ vẻ: Anh chú cố ý buông nghiên cứu trong tay xuống đến dạy chú, chú dám không học hành đàng hoàng hả?

    Đối với cái này Tôn Y thực hâm mộ: “Người máy phòng thí nghiệm số 1 nghe nói là quân đội đào thải xuống, đối với dân sự mà nói cũng coi như một trong những người máy trí năng đứng đầu trong nước. Tụi anh lên lớp chỉ thấy trong video thôi, giáo sư còn không cho tụi anh đụng vào, em cư nhiên có thể bắt đến tay còn có cơ hội nghiên cứu kết cấu của nó? Giáo sư Triệu thiệt quá cưng em mà?”

    Vệ Thư Tuân liếc xéo hắn một cái: “Nếu anh thích, muốn tới học luôn không?”

    “Thôi đi em.” Tôn Y xua tay: “Giáo sư Triệu không phải cho anh, mặt dày mò qua không tốt.”

    “Đúng đó.” Phùng Vĩ khoát tay lên vai Tôn Y, cười hì hì gật đầu: “Chờ em vẽ xong, tụi anh lại chậm rãi nghiên cứu là được rồi.”

    Vệ Thư Tuân chọi một quả táo qua: “Ngon quá ha!”

    “Lại phá gì đó?” Lưu Vĩnh Đông đẩy cửa tiến vào, liền nhìn thấy đám bạn đang huyên náo liền cười hỏi. Ba người đứng lên, cùng nhìn về phía hắn: “Thế nào?”

    Lưu Vĩnh Đông cố tình nghiêm túc im lặng một khắc, rồi nhếch khóe miệng lên, hai ngón tay kẹp lấy tờ chi phiếu: “Tiền đã tới tay rồi.”

    Hệ thống trí năng hóa trong tòa nhà trước đó, đã qua được sơ thẩm của công ty kia, hôm nay Lưu Vĩnh Đông là đến văn phòng giáo sư nói chuyện hợp đồng. Đại khái đối phương không để mắt đến đám sinh viên bọn họ mấy, chỉ phái một trợ lý tới, hợp đồng cũng là đương trường ký đương trường trả tiền, hoàn toàn không dài dòng dây dưa.

    Đương nhiên Lưu Vĩnh Đông cũng không thấy có gì, tiền đến tay là được, bọn họ cũng không thèm mấy lời khích lệ vô nghĩa. Đêm đó bốn người tới một nhà hàng bên cạnh trường học chúc mừng một bữa, sau đó chia đều số tiền còn lại.

    “Chỉ có 4800.” Giọng Máy học tập cứng nhắc vô sóng, lại lộ ra xem thường sâu sắc: “Trên mạng tôi thấy người ta bán ra một hệ thống đều là giá trên trăm vạn ngàn vạn, cậu không biết mắc cỡ hả?”

    “Mày coi cái gì vậy?” Vệ Thư Tuân hoài nghi: “Không phải tiểu thuyết mạng đó chứ?”

    “《 Trọng sinh khoa học kỹ thuật chi vương 》《Vương quốc thương nghiệp1995》《 Trở lại 1987》…” Máy học tập đọc tên từng tư liệu đã coi: “Mấy cái này không phải tư liệu thương nghiệp sao? Ghi chép về thương nghiệp, khoa học kỹ thuật và nhân văn rất kỹ lưỡng đó.”

    “Không… Chỉ là tiểu thuyết đơn thuần.” Vệ Thư Tuân đỡ trán: “Chỉ cần nhìn mấy nhân vật chính liên tục cưới vợ thu tình nhân là biết tiểu thuyết rồi mà? Thời đại này làm sao có chuyện như thế xảy ra chứ.”

    “Không có sao?” Máy học tập vẫn dùng tiếng điện tử cứng nhắc biểu đạt nghi vấn: “Diễn đàn tình cảm trên mạng có rất nhiều tự thuật về phương diện này, trong báo cũng có sự kiện quan viên bao dưỡng mười mấy tình nhân, ở thời đại này, một người đàn ông thành công có rất nhiều tình nhân hiển nhiên là chuyện bình thường. Nếu cậu không có, chứng minh cậu không có năng lực, cho nên không có cô gái nào chịu dụ dỗ cậu.”

    “… Máy học tập, bình thường mày lén tao làm gì vậy?” Vệ Thư Tuân cắn răng. Tên này, cư nhiên chạy tới diễn đàn tình cảm lắc lư nữa chứ?

    Bây giờ Vệ Thư Tuân còn là sinh viên, cũng không có gia thế ưu tú gì, máy học tập cũng không ép y “Bao dưỡng tình nhân” ngay, nhưng đã đem việc người đàn ông thành công = bao dưỡng tình nhân xếp vào tiêu chuẩn cân nhắc. Cho nên, cùng lúc đó, Chu Tuyền tại một thành phố khác đột nhiên nhận được một yêu cầu nhiệm vụ: Tượng trưng của người đàn ông thành công, xin bao dưỡng tình nhân.

    “Đây là cái gì?” Chu Tuyền xanh mặt hỏi.

    “Trải qua nghiên cứu văn hóa hệ thống xã hội và internet hiện nay, tôi phát hiện một người đàn ông thành công nhất định có rất nhiều tình nhân.” Máy học tập nghiêm túc trả lời: “Căn cứ thân phận, địa vị, tài phú mà phân tích, anh có đầy đủ điều kiện bao dưỡng tình nhân.”

    Chu Tuyền nheo mắt lại: “Tôi nhớ rõ tôi chỉ đáp ứng giúp Thư Tuân trở thành “Người vĩ đại”, cũng không bao quát mấy chuyện lung tung này thì phải.”

    “Vệ Thư Tuân chắc chắn cũng nhận nhiệm vụ này, sau khi y thành công.” Máy học tập đáp: “Anh là người mở đường và vật thí nghiệm của cậu ta.”

    Nhiệm vụ gợi đánh này chỉ tuyên bố cho Chu Tuyền, hắn miễn cưỡng có thể không nhìn bỏ qua. Nhưng nghe máy học tập còn muốn tuyên bố cho Thư Tuân, Chu Tuyền rũ mắt xuống, mặt vô cảm khép hai tay lại, bẻ bẻ đốt tay: “Máy học tập, tôi nghĩ chúng ta nên nói. chuyện. rõ. ràng!”

    Chương 85: Cận thị

    Vệ Thư Tuân cũng không biết “Giao lưu” trong lén lút của Chu Tuyền và máy học tập, sinh hoạt vườn trường của y bị học tập bận rộn lấp đầy. Nửa học kỳ sau đã bắt đầu, môn phụ không thích cũng không dám trốn nữa, học xong tiết chính, còn phải đến nhà trọ tiến sĩ sinh của anh Diệp học kết cấu người máy, buổi tối lại tới phòng thí nghiệm của giáo sư Triệu học bổ túc.

    Học môn phụ rất đau khổ, nhất là chủ nghĩa Mác-Lê Nin, kết cấu người máy cũng thực vất vả, rõ ràng chỉ là vẽ kết cấu, lại có cảm giác càng học càng nhiều. Duy nhất đáng an ủi chỉ có lớp của giáo sư Triệu. Học xong hình ảnh quang học, rốt cục đến chủ đề mới: xử lý thông tin quang học.

    Xử lý thông tin quang học, là kỹ thuật xử lý sâu sau khi điều chỉnh ống kính hình học hoặc biên độ sóng phân bố ánh sáng. So với lý thuyết đơn thuần trước đó, bước này lượng kiến thức đột ngột lớn khôn kể. Một bước đơn giản thôi, thường xuyên yêu cầu vài tờ nháp công thức phức tạp mới có thể giải ra.

    Nhưng không biết vì sao, Vệ Thư Tuân lại thấy rất đơn giản. Cái gì thuật toán tần suất biên độ sóng không gian, độ xuyên thấu biên độ sóng, phân tích tần phổ, trên cơ bản giáo sư Triệu vừa nói xong y liền hiểu, giống như là một loại bản năng.

    Nhưng cũng có chút phiền toái, bởi vì nghiên cứu cường độ sáng, màu sắc vân vân thời gian dài sau khi mỗi lần thực nghiệm kết thúc, y cứ cảm giác mắt hơi khó chịu.

    “Thư Tuân, em bị gì vậy?” Thấy Vệ Thư Tuân thỉnh thoảng nhấn ấn đường, Diệp Thành Thiên quan tâm hỏi.

    “Không có gì, chỉ thấy đeo kính không thoải mái.” Vệ Thư Tuân chùi chùi kính, y có mua một cái kính không độ, trước kia cũng không có gì, mấy ngày gần đây cứ cảm giác kính cứ mờ mờ, lau cũng vô dụng.

    Diệp Thành Thiên nghĩ nghĩ, hỏi: “Mắt kính của em nhiêu độ? Có phải lên độ rồi không?”

    “…” Vệ Thư Tuân đang chuẩn bị đeo kính vào, nghe vậy hơi khựng lại: “Không phải chứ?”

    Tuy không tin thị lực luôn ở mức ưu 18 năm qua của mình sẽ giảm xuống, nhưng Vệ Thư Tuân vẫn tới tiệm kính trong trường làm kiểm tra thị lực. Kết quả cho thấy y quả thật hơi cận thị, 150 độ. Cô bán hàng trong tiệm cười nói “150 độ không nghiêm trọng, chỉ cần chú ý trong thời gian đọc sách, nhìn màu xanh nhiều vào, vẫn có thể khôi phục.” Cuối cùng, vẫn vâng theo thái độ làm việc của nhân viên mua bán: “Không thì, cắt một cặp kính mới cho cậu nhé?”

    “Không cần đâu, cám ơn.”

    Ra khỏi tiệm kính, Vệ Thư Tuân liền ném cặp kính không độ của mình vào sọt rác. Lúc không cận thị, mang kính coi như cho vui thôi, chờ cận thật rồi, y mẫn cảm cũng không muốn đeo——trong ý thức ăn sâu bén rễ của Vệ Thư Tuân, đeo kính là độc quyền của mọt sách. Gỉa mọt sách không hề gì, nhưng tuyệt đối tuyệt đối đừng có biến thành mọt sách chân chính!

    “Người máy nano có thể chữa khỏi mắt cậu.” Máy học tập đột nhiên nói “Cần không?”

    “Người máy nano đã không còn nhiều đúng không?” Vệ Thư Tuân nhấn nhấn ấn đường: “Thôi, không thể vì việc nhỏ này mà lãng phí, tao ít coi sách lại là được rồi.”

    Trên đường về ký túc xá, chuông điện thoại vang lên, Vệ Thư Tuân nhìn cái tên hiện trên màn hình, nhíu nhíu mày, bỏ di động lại vào ba lô. Đối phương lại không bỏ cuộc, tiếng chuông dừng rồi lại vang lên, Vệ Thư Tuân dừng bước, thở dài, bấm nghe.

    “Alo, Nghiêm Đông Nam, chuyện gì vậy?”

    “Thư Tuân, cùng đi uống ly rượu đi, tao đến trường đón mày.”

    “Tao không có thời gian.” Vệ Thư Tuân nghiêm túc nói “Mà tao cũng nói rồi, giờ tao không có suy nghĩ dính líu gì với xã hội đen hết, trước khi mày rửa tay, đừng tìm tao nữa.”

    Từ ngày gặp nhau đó, Nghiêm Đông Nam cứ gọi đến hẹn y đi ra, đều bị y từ chối. Sau chuyện của Vương Mai, nghe nói cảnh sát nhằm vào tập đoàn cờ bạc và làng chơi của anh Nham mà làm một lần càn quét, bắt đi một mớ người. Đám anh Nham không dám ra mặt, cư nhiên gọi cho y kêu đi bảo lãnh giùm!

    Sau khi Vệ Thư Tuân từ chối, anh Nham còn mắng to không nói nghĩa khí, thiệt là tỉnh hết sức, y lại không lăn lộn chung với họ bữa nào, cần nói nghĩa khí gì chứ?

    Anh Nham chỉ là một người chả dính gì với y, hai bên nhiều lắm chỉ coi như quen biết. Nghiêm Đông Nam lại là nối khố đó, lỡ ngày nào đó cũng tới chơi một vố như vậy, kêu y đi giúp làm gì đó, y có nên đi hay không? Để tránh lại để mình sa vào phiền toái không cần thiết, Vệ Thư Tuân quyết định thật sự cắt đứt mọi liên hệ với quá khứ đã qua.

    “Nói chuyện lạnh lùng vậy, bạn bè đi họp mặt cái không được sao, làm như đi ăn chung có bữa cơm với tao thành xã hội đen vậy đó?” giọng Nghiêm Đông Nam đầy vô tội.
    Vệ Thư Tuân cũng không biết chuyện hồi năm mới là Nghiêm Đông Nam sai khiến đằng sau, y còn tưởng Nghiêm Đông Nam là người bạn duy nhất không ép y đi ra lăn lộn lần nữa, hơn nữa là bạn nối khố, cũng thấy có chút băn khoăn thái độ lạnh lùng xa cách của mình.

    “Xin lỗi.” Vệ Thư Tuân thành khẩn giải thích, nhưng y cực kì kiên định quyết định của mình, cũng không tính thay đổi: “Chờ tương lai khi mày gác kiếm tao lại mời mày. Tao bây giờ, chỉ muốn làm một thằng sinh viên nghèo bình thường thôi.”

    Nghe câu hoàn toàn không giống Vệ Thư Tuân sẽ nói ra này, mặt Nghiêm Đông Nam xanh mét, bên tai lại là tiếng đô đô liên tục, Vệ Thư Tuân cư nhiên không chờ hắn trả lời liền cúp máy.

    “Không được.” Nghiêm Đông Nam lắc đầu với cấp trên – ông chủ Tiết: “Nó không chịu ra.”

    “Ai, đáng tiếc.” ông chủ Tiết tiếc nuối lắc đầu: “Vốn muốn dựa vào thân phận sinh viên A chuyển chút hàng, thôi bỏ đi.”

    Đại khái lần nói chuyện trước đã thật sự thuyết phục được Nghiêm Đông Nam, Vệ Thư Tuân rốt cuộc không nhận được điện thoại của hắn nữa, tiếc nuối đồng thời cũng nhẹ nhàng thở ra. Kỳ thật ngoài miệng y nói trắng ra vậy, nhưng rất khó làm tuyệt tình với bạn bè, y quen nói nghĩa khí, qua không được cửa ải trong lòng.

    Tâm tư thả lại vào học tập, Vệ Thư Tuân vốn muốn khống chế cận thị, tận lực ít đọc sách, nhưng cái y phải học thật sự nhiều lắm, cho dù hơi buông việc học kết cấu người máy xuống, nói rõ với giáo sư Triệu xong, cũng giảm bớt lượng học tập của y, nhưng vẫn không có tác dụng gì. Thời gian càng ngày càng gần cuối kỳ, thi trắc nghiệm cũng càng ngày càng nhiều, cả môn《thực huấn điện tử》luôn không chú trọng lý thuyết mấy cũng muốn bọn họ bắt đầu giải đề.

    Bài chuyên ngành thì thôi, làm Vệ Thư Tuân khổ nhất chính là môn phụ, đặc biệt là 《 chủ nghĩa Mác-Lê Nin 》toàn là chữ, một đề vấn đáp đơn giản còn có đáp án hơn trăm chữ, chỉ nhìn thôi không được, còn phải đọc ra. Như vậy đừng nói làm ánh mắt khôi phục, không tăng độ nữa là giỏi lắm rồi.

    Lại một tiết Mác thống khổ trôi qua, trên sách của Vệ Thư Tuân gạch đầy “Trọng tâm” giáo sư nói, nhấn nhấn trán mà đi theo Ngũ Phong chậm rãi ra khỏi lớp, thình lình nghe thấy phía trước có tiếng kêu: “Thư Tuân!”

    Vệ Thư Tuân ngẩng đầu, liền thấy Chu Tuyền đang bước đến. Nước da trên người Chu Tuyền đen hơn trước khi rời đi một bậc, hơi thở cũng càng sắc bén. Cứ việc chỉ mặc chiếc áo phông quần bò bình thường, nhưng toàn thân vẫn lộ ra một loại sát phạt, giống như binh lính mới từ chiến trường trở về, trên người mang theo huyết tinh vô hình. Trên đường đi tới, các sinh viên bất giác mà tránh lui, cả Ngũ Phong luôn cẩu thả cũng không dám nói tiếng nào.

    Vệ Thư Tuân đã quá quen sự sắc bén của hắn, cũng không cảm thấy gì, chỉ mừng rỡ chạy đến đón: “Chu Tuyền, anh trở lại đó à?”

    “Ừm.” Chu Tuyền đứng lại trước người Vệ Thư Tuân, cúi đầu, trong mắt mang theo lo lắng, vươn ngón tay nhấn lên ấn đường của y: “Thế nào, mệt lắm à?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hệ thống tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    Hắn vẫn luôn canh ngoài tòa nhà, từ lúc Thư Tuân ra khỏi phòng, liền thấy y cứ nhấn nhấn trán, đi khỏi tòa nhà, vẫn nhấn, bộ dáng như cực kỳ mỏi mệt, làm Chu Tuyền thực lo lắng.

    “Không có gì.” Vệ Thư Tuân lắc đầu, đọc thuộc sách tuy y thường xuyên kêu rên trong phòng, nhưng không muốn làm Chu Tuyền nhìn thấy sự yếu đuối của mình, chỉ nói là: “Hơi cận thị, mắt dễ mỏi thôi.”

    “Cậu ta đang thống khổ vì phải học thuộc sách đó.” Máy học tập bán đội hữu.

    “Im đi!”

    Biết Thư Tuân thật sự không có việc gì, Chu Tuyền thở ra, kéo tay y: “Đi thôi.”

    “Đi đâu?” Hai người đàn ông dắt tay hơi quái, Vệ Thư Tuân muốn rút về, Chu Tuyền nói “Cậu không muốn biết chuyện của Lâm Kiến Trạch sao?”

    Đề tài này tuyệt đối hấp dẫn sự chú ý của Vệ Thư Tuân, con người đều có tâm lý hóng hớt, lần trước gắn máy nghe trộm vào Lâm gia, vẫn luôn rất muốn biết có thể nghe trộm được cái gì. Nhưng gần đây tương đối bận học, mà y lại không tiện như bà tám mà gọi qua hỏi Chu Hạo: anh nghe lén được cái gì không vậy?

    Cho nên nghe Chu Tuyền nói vậy, Vệ Thư Tuân lập tức buông tha giãy dụa, ngược lại chủ động kéo hắn chạy lên xe: “Còn chờ gì nữa? Đi mau đi mau!”

    Tại nhà Chu Tuyền, Vệ Thư Tuân hưng trí bừng bừng nghe chứng cớ phạm tội của cha Lâm Kiến Trạch ghi nhận được thông qua nghe máy trộm. Nói ra kỳ thật cũng rất nhàm chán, chỉ đơn giản là kêu người đưa tiền hối lộ đến tài khoản nào đó, rồi nhắc với vợ bất động sản linh tinh, chỉ là tham ô bình thường thôi. Làm Vệ Thư Tuân vui vẻ chính là Chu Hạo nói theo mấy manh mối này, tìm được không ít bất động sản và tài khoản tham ô của Lâm gia, tuy không đủ để lật đổ toàn bộ Lâm gia, nhưng làm cha của Lâm Kiến Trạch dính vào vẫn quá đủ rồi.

    Vệ Thư Tuân không thù hằn gì với cha của Lâm Kiến Trạch, y thậm chí không biết người này tên đầy đủ là gì. Nhưng ai kêu Lâm Kiến Trạch ỷ thế hiếp người, muốn đối phó Lâm Kiến Trạch từ căn cơ, cũng chỉ có xử lý thế lực phía sau hắn mà thôi.

    “Cuối cùng cũng giải quyết rồi, đỡ cho em cứ lo có người hại em sau lưng.” Vệ Thư Tuân thở phào một hơi, lười biếng tựa vào sa lông.

    Chu Tuyền xoa bù tóc y: “Có anh ở đây, em không cần lo những điều này.”

    Chu Hạo nhíu mày, cảm thấy động tác của Chu Tuyền quá thân mật, nhưng nhìn vẻ mặt Vệ Thư Tuân quá thản nhiên, lại không giống có gì: “Em đi về trước, việc này còn phải tìm người làm việc. Mà Chu Tuyền này, trở lại thì về nhà ở vài ngày, tiểu thư Triệu gia thường xuyên tới tìm anh đó!” khi Chu Hạo nói những lời này, ánh mắt hơi hơi lia về phía Vệ Thư Tuân, thấy y vẫn lười biếng tựa vào ghế sa lông thờ ơ, cảm thấy thật sự là mình nghĩ nhiều rồi.

    Chờ Chu Hạo rời đi, Vệ Thư Tuân mới quay qua Chu Tuyền: “Tiểu thư Triệu gia?”

    “Hàng xóm thôi.” Chu Tuyền mặt ngoài trấn định, kỳ thật nội tâm cực kì khẩn trương, Vệ Thư Tuân vốn chưa chấp nhận hắn, nếu lại có hiểu lầm gì nữa, mọi chuyện lại càng khó hơn.

    “A.” Vệ Thư Tuân từ chối cho ý kiến, cảm giác y dành cho Chu Tuyền là cái gì bản thân y còn chưa hiểu ra nổi, cũng sẽ không vì đối phương có bạn khác giới liền tức giận.”Đúng rồi, anh và Vệ Thừa rốt cuộc giấu em làm gì đó? Giờ cho em biết được chưa?”

    Thấy Vệ Thư Tuân không phản ứng chút nào, tâm tình Chu Tuyền phức tạp, không biết nên thở ra hay mất mát: “Cũng không có gì, tụi anh chỉ đang xác nhận Lâm gia tương lai có giống Vệ Thừa, đã truyền tin tức về đây hay không.”

    Vệ Thư Tuân giật nảy, ngồi thẳng dậy: “Kết quả thế nào?”

    Chu Tuyền gật gật đầu: “Đã xác nhận. Từ tin tức thời sự và tư liệu chính sách mà máy học tập cung cấp, rồi so sánh với điều động chức vụ sắp tới của Lâm gia, xác định Lâm gia đã chiếm được tin tức đến từ tương lai.”

    “Vậy sẽ thế nào?”

    “Hiện nay còn chưa thế nào, nhưng tích lũy tư bản chính trị trước thôi, đừng quên chỗ anh cũng có tư liệu tương lai, sẽ không phát triển chậm hơn bọn họ.”

    “Vậy là tốt rồi.” Vệ Thư Tuân vò đầu: “Chính trị thì em chả hiểu gì, anh cảm thấy không thành vấn đề thì được rồi. Vậy trả Vệ Thừa lại cho em được chưa?” Tuy cũng không nhớ nhung gì Vệ Thừa, nhưng tốt xấu là con cháu nhà mình, không có lý nào cứ để lại trong tay người khác.

    “Xin lỗi, anh còn có việc thảo luận với Vệ Thừa, tạm thời không thể trả lại cho cậu.” Chu Tuyền rũ mắt xuống. Hắn nhiều lắm chỉ giành trước chính sách có lợi hoặc chức vụ điều động để tranh thủ tài nguyên lớn nhất thôi, chỉ cần thuyết phục được ông nội liền không có gì khó khăn cả. Mà việc của Vệ Thừa lại là lẻn vào Không thành phá hủy máy thời gian của Lâm gia lần nữa.

    Nghe nói bên Vệ Thừa đang chiến tranh, phòng vệ chỉ sợ càng nghiêm ngặt, chuyến này Vệ Thừa có thể nói dữ nhiều lành ít. Nhưng hắn vì trả thù Lâm gia, kiên trì muốn đi, đơn phương bỏ dở trò chuyện với Chu Tuyền, sau rốt cuộc không bắt được liên lạc. Cứ việc quen biết không lâu, nhưng hai bên đều là xuất thân quân nhân, lại có kẻ thù chung và người muốn bảo vệ chung, hai bên xem như cũng thông hiểu ý nhau. Chu Tuyền lo là ngày nào đó đột nhiên sẽ nhìn thấy thi thể của Vệ Thừa, càng sợ Thư Tuân biết được tin dữ này.

    Nếu Vệ Thừa chết, cho dù bị oán giận hắn cũng sẽ trực tiếp phá hủy cái đồng hồ kia —— tương lai trầm trọng như vậy, hắn sẽ không để Thư Tuân biết.

    Hai tay Vệ Thư Tuân ôm ngực, không vui nheo mắt lại: “Các anh giấu em, còn có chuyện gì muốn thảo luận?”

    “Lối tấn công và kỹ xảo ám sát trong chiến đấu.” Chu Tuyền nói “Kỹ xảo chiến đấu Tương lai không giống hiện tại, em muốn học không?”

    “A, vậy thì thôi.” Vệ Thư Tuân không thú vị bĩu môi: “Giờ em cả đánh nhau cũng không dám.”

    Chu Tuyền hơi nhếch khóe miệng, hắn đã hoàn thành vài nhiệm vụ máy học tập giao cho, yêu cầu một phần thưởng trong đó chính là kêu máy học tập báo cáo cho hắn tình hình mỗi ngày của Thư Tuân, cũng biết y vì bạn học lỡ tay giết người mà quyết định không bao giờ đánh nhau nữa: “Em có thể tận tình làm chuyện mình muốn làm, anh cam đoan, chuyện ở cảnh cục hôm đó tuyệt đối sẽ không xảy ra nữa.” Không đánh nhau là tốt, nhưng hắn không nỡ để Thư Tuân bấm bụng mà chịu.

    “Dù anh nói vậy, em cũng không đánh nhau nữa.” Vệ Thư Tuân nhún nhún vai: “Không có Chung Hữu, ở trường em cũng không có kẻ thù gì rồi… Chắc là vậy?”

    Chương 86: Người của Chu gia

    Lần này Chu Tuyền lập công lớn, khó được mà cho nghỉ ngơi dài hạn. Hắn rốt cục có thời gian gần gũi với Vệ Thư Tuân.

    Hắn là người sinh hoạt nghiêm túc nặng nề, cũng không rõ lắm thanh niên đương thời thích chơi cái gì, vì thế còn cố ý thỉnh giáo em họ Chu Diễn vốn vẫn còn ham chơi.

    “Hai thằng đàn ông chơi gì mà vui? Chơi game á?” mặt Chu Diễn lộ vẻ không thú vị: “Em thấy không bằng đi ăn tiệc nướng, đến sơn trang Thiên Tuyền bắc giao, chỗ đó cung cấp thịt nướng và câu cá, thế nào?”

    Chu Diễn là suy xét đến tính cách của anh họ mới đề nghị như thế, Chu Tuyền thì nghĩ một hồi quả nhiên cảm thấy không tồi, bèn gọi điện thoại hẹn Vệ Thư Tuân ra.

    “Câu cá hả…” Nghe là thấy chán rồi, nhưng Chu Tuyền hiếm khi có ngày nghỉ, hắn muốn câu cá y có lý gì mà không đi chung chứ.

    Thứ bảy ngồi ké xe Chu Tuyền, cùng đi đến sơn trang Thiên Tuyền. Lúc đến cổng sơn trang, xa xa liền nhìn thấy trên một chiếc việt dã màu bạc, trên xe nhảy xuống vài người, Chu Tuyền nhíu mày, lập tức chạy lướt qua. Vệ Thư Tuân không rõ lí do thăm dò vẫy vẫy tay về phía sau: “Chu Diễn họ cũng tới à?”

    “Đám này…”

    Thế giới hai người đáng trông mong đã tan biến, Chu Tuyền dừng xe trong bãi đỗ, tựa vào thân xe, hai tay ôm ngực mắt lạnh nhìn Chu Hạo dừng xe kế bên, Chu Diễn nhảy xuống từ ghế phó, mở cửa sau ra, đôi song sinh Chu Hiên Chu Phàm cũng nhảy xuống. Chúng lập tức chạy ào về phía Vệ Thư Tuân đòi bế: “Anh Thư Tuân!”

    “Chậm chút nào.” Vệ Thư Tuân ôm lấy một đứa trong đó, nhấc bổng lên không dạo một vòng, đứa còn lại nhảy cẫng lên đòi bế: “Em cũng muốn em cũng muốn.”

    Chu Tuyền nhìn ba người chơi chung, quay qua hỏi Chu Diễn: “Các em tới làm gì?”

    “Anh Tuyền không phải anh muốn nướng thịt sao?” Chu Diễn hiện ra nét cười: “Em nghĩ chỉ có hai người rất chán, cho nên tụi em cùng đi chơi chung luôn đó!”

    “Thế nào, anh không chào đón?” Chu Hạo hỏi.

    Chu Tuyền nhíu mày: “Ồn.” Thư Tuân không đếm xỉa tới hắn nữa rồi.

    Trong sơn trang Thiên Tuyền có bán đồ câu và dụng cụ nướng thịt, họ đã mua sẵn nguyên liệu, nhóm lửa bên hồ một bên thịt nướng một bên câu cá. Vệ Thư Tuân kỳ thật tuyệt không thích câu cá, cảm giác ngồi vậy rất buồn, trực tiếp vung dây câu vào trong hồ, cắm cần câu cho chắc xong thì đi nướng thịt. Chu Hiên Chu Phàm hai thằng nhóc cứ dính xà nẹo vào y, y y nha nha kể hết mọi chuyện trong trường, cũng không nhàm chán lắm.

    Chu Diễn cũng ngồi không yên, chạy tới cùng Vệ Thư Tuân nướng thịt, chỉ có Chu Tuyền và Chu Hạo lẳng lặng ngồi bên hồ thả câu.

    “Đã có ngày nghỉ, vì sao không gọi em? Tính tình của Vệ Thư Tuân cũng không phải có thể câu cá với anh.” Chu Hạo thủy chung cảm thấy thái độ của Chu Tuyền với Vệ Thư Tuân có vấn đề.

    Chu Tuyền liếc hắn một cái, ánh mắt quay lại trong hồ: “Anh chỉ muốn ở chung với Thư Tuân.”

    “…!” bàn tay nắm cần câu của Chu Hạo run lên: “Em hy vọng không phải em nghĩ nhiều, hai người chỉ là bạn bè thôi đúng không?”

    “Hiện nay vẫn là bạn, tương lai thì không.” Chu Tuyền đáp, giọng điệu rất kiên định.

    Chu Hạo hít sâu mấy hơi, hắn kính trọng Chu Tuyền, sẽ không cho rằng thích đàn ông là do lỗi của Chu Tuyền, cảm thấy nhất định là Vệ Thư Tuân dụ dỗ anh họ. Nghĩ vậy, Chu Hạo ném cần câu, đi về hướng Vệ Thư Tuân.

    Vệ Thư Tuân nướng xong hai cái chân gà cho cặp song sinh, mình thì đang ôm trái bắp nướng mà gặm, đột nhiên thấy Chu Hạo đi tới, ngồi xổm ở bên cạnh mà trừng y. Chu Hạo và Chu Tuyền có rất nhiều khía cạnh giống nhau, tỷ như lầm lì ít nói, tỷ như khí thế sắc bén, rất ít người có thể nhìn thẳng vào mắt hắn.

    Nhưng Vệ Thư Tuân ở chung với Chu Tuyền quá rồi, hoàn toàn miễn dịch loại khí thế này, mà y cũng chả làm chuyện gì chột dạ với Chu Hạo, căn bản không cần lảng tránh ánh mắt hắn. Thấy Chu Hạo cứ trừng, Vệ Thư Tuân trừng lại, rồi tầm mắt dời về phía trái bắp trong miệng: “Anh cũng muốn ăn hả?”

    “Cậu làm gì Chu Tuyền?”

    “Chu Tuyền?” Vệ Thư Tuân giật mình, vỗ vỗ đầu: “Không xong, quên giúp anh ấy nướng thịt… A, tóc của tôi!” tay Vệ Thư Tuân còn dính dầu, vò lên đầu một cái, tóc lập tức bết lại. Y nhảy dựng lên tìm trái tìm phải: “Khăn đâu? Chu Diễn khăn đâu?”

    “Ha ha ha ha, tôi quên lấy, cậu chờ chút.” Chu Diễn cười ha ha chạy đi lấy khăn.

    “Thôi trong ba lô của tôi có.” Vệ Thư Tuân chạy tới lấy ba lô, bởi vì trên tay đều là dầu, y trực tiếp kéo dây kéo trút hết thứ trong đó ra, tìm được khăn rồi kêu Chu Hiên giúp y chùi tóc.

    “…” cảnh tượng gà bay chó sủa này làm Chu Hạo hoàn toàn không có cơ hội nói gì.

    Chu Diễn nhanh chóng cầm khăn về, một bên cười một bên đưa cho Vệ Thư Tuân. Vệ Thư Tuân khoát tay, nhặt mấy thứ vụng vặt trên đất nhét vào ba lô: “Không cần, anh có thời gian cười còn không bằng nướng thêm mấy xâu thịt. Chu Tuyền, muốn chân gà hay cánh gà thế?”
    “Gì cũng được.” Chu Tuyền đáp.

    “Vậy em mỗi thứ nướng một cái cho anh ha.”

    “Ừ.”

    Chu Diễn đột nhiên ngăn tay Vệ Thư Tuân lại, đoạt lấy quyển sách trên tay y: “Không thể nào, Thư Tuân, cậu yêu học đến vậy? Đến chơi còn mang theo cuốn sách á?”

    Chu Hạo cùng Chu Tuyền đồng loạt quay đầu nhìn về phía Vệ Thư Tuân, Chu Tuyền hỏi: “Anh ảnh hưởng em học à?”

    “Không có không có.” Vệ Thư Tuân đương nhiên không thể nói vì cảm thấy câu cá rất chán, cho nên mang theo cuốn sách đến giết thời gian. Sách này còn là y cố ý chọn lựa, là《quang học phi tuyến tính》giáo sư Triệu mượn cho y coi. Sách đúng là giáo khoa không sai, nhưng đối với Vệ Thư Tuân mà nói, kỳ thật là sách ngoại khóa thú vị.

    “Em chỉ đem theo để che nắng thôi…” Thấy trong mắt Chu Tuyền mang theo xin lỗi, hình như cảm thấy hắn đã ảnh hưởng đến việc học của y, Vệ Thư Tuân nhanh chóng giải thích: “Thật mà, em tuyệt đối không có ngại câu cá chán mới mang sách tới… À…”

    Hình như càng nói càng sai, Vệ Thư Tuân ngậm miệng ngồi xuống: “Em nướng thịt đây, Chu Hiên Chu Phàm muốn ăn cái gì?”

    “Thịt trâu ạ/ thịt dê ạ.” Hai đứa nhỏ vui vẻ trả lời.

    Ai lại mang cuốn sách dày cộm vậy để che nắng chớ? Ít nhất Chu Tuyền, Chu Hạo và Chu Diễn đều không tin.

    Chu Diễn chỉ là đơn thuần líu lưỡi, không ngờ Vệ Thư Tuân hợp tính với hắn như vậy nhưng cư nhiên là mọt sách trong thầm lặng. Kinh ngạc nhiều nhưng cũng có kính nể, hắn thì làm không được cả đi ăn chơi mà trong ba lô còn không quên mang theo một quyển sách.

    Chu Hạo ban đầu cảm thấy nhất định là Vệ Thư Tuân đùa giỡn thủ đoạn gì dụ dỗ Chu Tuyền, lần trước ở nhà Chu Tuyền còn giả bộ như không có việc gì, căn bản là một tên rất có tâm kế. Hiện tại lại cảm thấy không quá xác định, một là biểu hiện thần kinh thô của Vệ Thư Tuân không giống diễn, hai là Vệ Thư Tuân cư nhiên cả đi chơi còn xách tò tò theo cuốn sách, rõ ràng là mọt sách mà. Mọt sách cho người ta ấn tượng là chất phác, nội hướng, không hiểu sự đời hiểm ác, chả dính gì được với hai từ gian xảo, tâm kế này cả.

    Dù sao theo biểu hiện hiện có của Vệ Thư Tuân mà nói, thật sự nhìn không ra y có tâm kế chỗ nào hết.

    Vệ Thư Tuân một bên nướng thịt một bên quét dầu, thấy Chu Hạo còn theo dõi y, ánh mắt phức tạp, lại nghi hoặc nhìn Chu Hạo, lại nhìn thịt nướng trên tay, hỏi: “Chu Hạo anh có muốn không?”

    “Cái gì?”

    “Từ từ a!” vẫy mè lên, lại lật nướng mấy lần, Vệ Thư Tuân cầm hơn mười xâu thịt trên tay đưa hết cho Chu Hạo, cười nói “Anh muốn ăn thì phải nói chứ, chỉ nhìn làm sao tôi biết.”

    “Tôi không …”

    “Không sao, Chu Hiên Chu Phàm tôi nướng cái khác cho.” Cho rằng Chu Hạo ngại ngùng, Vệ Thư Tuân ép buộc nhét thịt vào tay hắn: “Anh tiếp tục câu cá với Chu Tuyền đi, tôi nướng thịt cho, không cần qua lấy đâu.”

    “…!” Nói như hắn chuyên môn tới lấy thịt nướng vậy. Chu Hạo câm lặng ngồi trở lại băng ghế câu cá, đưa xâu thịt cho Chu Tuyền bên cạnh: “Đưa nè.”

    Chu Tuyền nhận, cắn thịt xuyến vào miệng, tay vừa nhấc đã kéo lên một con cá. Một lát sau, hai người lại phân biệt kéo lên một con, Vệ Thư Tuân cười chạy tới lấy cá đi nướng, đồng thời để lại một đĩa cánh gà. Chu Hạo nhìn về phía Vệ Thư Tuân cùng Chu Diễn cười đùa nướng thịt, hỏi: “Cậu ta có thích anh không?”

    Chu Tuyền thỉnh thoảng sẽ quay đầu lại nhìn Vệ Thư Tuân, nhưng hắn chưa thấy Vệ Thư Tuân ngẩng đầu liếc Chu Tuyền cái nào. Chu Hạo hiện tại hoàn toàn phủ định suy nghĩ trước đó, Vệ Thư Tuân hình như… Cũng không thích anh họ của hắn mấy?

    “Về sau sẽ thích.”

    Cho nên, anh họ hắn là đang đơn phương á? Còn đơn phương một đứa con trai?

    “Anh có muốn suy xét đổi đối tượng không?”

    Chu Tuyền lắc đầu, giọng càng kiên định: “Không có khả năng.”

    Trước ngày Chu Tuyền chấm dứt kỳ nghỉ, rốt cục lại lần nữa nhận được liên hệ của Vệ Thừa. Trong hình ảnh, tình trạng của Vệ Thừa không tốt lắm, trên người quấn đầy băng vải, may mà vẫn còn sống.

    “Anh không chết thì tốt.” Chu Tuyền hỏi thăm rất trắng ra.

    “Vô nghĩa, tôi làm sao dễ chết như vậy.” Vệ Thừa ho nhẹ một tiếng, hỏi: “Vệ Thư Tuân không biết đúng không?”

    “Ừ, không cho cậu ấy biết.”

    “Vậy là tốt rồi, nếu tôi chết thật, cũng không cần cho ông ta biết.” Không xác định được vị tổ tiên trẻ tuổi này có thương tâm cho hắn không, nhưng vẫn nên tránh gây nên khổ sở vô vị đi!

    “Đương nhiên.” Chu Tuyền thản nhiên gật đầu: “Tôi cũng tính vậy.”

    “Anh thật là…”

    “Như vậy, bị thương nặng thế là làm xong chuyện rồi?”

    “Không có.” Vệ Thừa lắc đầu: “Chỉ xử lý khoa học gia chế máy thời gian, cũng hủy diệt mọi tư liệu, lần sau tôi sẽ hoàn toàn phá hủy cỗ máy.”

    “Đừng quá sốt ruột.” Chu Tuyền rũ mi: “Lâm gia có tin tức tương lai, chúng ta cũng có, Chu gia vẫn chèn ép được Lâm gia, anh không tất phải vội vã mạo hiểm.”

    Vệ Thư Tuân hoàn toàn không biết gì mọi chuyện, cất bước Chu Tuyền chấm dứt nghỉ ngơi xong, sinh hoạt của y lại lao vào ôn tập nước sôi lửa bỏng. Mấy buổi học bổ túc hồi mới khai giảng hoàn toàn uổng phí rồi, nên quên y cũng quên sạch. Đầu y quả thật thông minh, nhưng chỉ có thể sử dụng ở mấy việc y cảm thấy hứng thú, tỷ như 《Thực huấn điện tử》thì hoàn toàn không cần ôn, những thứ khác như tiếng Anh, vật lý, hơn nữa chủ nghĩa Mác-Lê Nin, quả thực muốn lấy mạng mà!

    Lúc cách kì thi cuối kì còn hơn mười ngày, tối đó Vệ Thư Tuân đang ngồi trong phòng tự học lại bị Chu Diễn lôi ra ngoài. Vệ Thư Tuân không tình nguyện, nhưng Chu Diễn chạy vào phòng tự học gọi y, để không quấy nhiễu các bạn học khác, y đành cùng đi ra.

    “Anh tìm tôi rốt cuộc là có chuyện gì? Nói rồi trong thời gian này tôi phải ôn tập, sẽ không đi ra ngoài chơi mà?”

    “Không phải chơi, có chuyện tốt cho cậu coi nè.” Chu Diễn kéo Vệ Thư Tuân lên xe, hỏi y: “Lâm Bằng bị định tội cậu biết không?”

    Vệ Thư Tuân kéo dây an toàn qua, nghi ngờ hỏi: “Lâm Bằng là ai?”

    “Chính là cha Lâm Kiến Trạch đó, cậu không biết?”

    “Không biết, không có hứng hỏi.” Vệ Thư Tuân nhìn Chu Diễn chạy qua phố xá sầm uất, dần dần lái xe vào một con đường hẻo lánh: “Cho nên, bây giờ chúng ta đi đâu?”

    “Cho cậu xem một trò hay!”

    Tiến vào một con đường cũng không rộng lắm, hai bên là nhà xưởng cổ xưa, trong nhà xưởng truyền ra tiếng gầm rú của máy móc, hai người nói phải lớn lắm mới nghe được giọng của nhau. Mấy ngọn đèn bên đường cách nhau rất xa, cả con đường có vẻ cực kỳ u ám. Dưới góc khuất của ánh đèn phía trước có mấy người, nhìn có vẻ như đang đánh nhau. Chu Diễn đậu xe ở ven đường, ý bảo Vệ Thư Tuân nhìn kỹ.

    Nhìn cảnh tượng là vài người đang vây đánh một người, người bị đánh lúc này vừa tránh thoát bọn họ chạy đến ánh đèn đường, tuy mặt mũi bầm dập, Vệ Thư Tuân vẫn nhận ra hắn: “Lâm Kiến Trạch?”

    Lâm Kiến Trạch không chạy được nhiêu bước đã bị những người đó bắt lấy, lại bao vây lấy hắn mà quyền đấm cước đá.

    “Thế nào, thấy cái này thấy hết giận chưa?” Chu Diễn hì hì cười hỏi Vệ Thư Tuân.

    Vệ Thư Tuân hất hất cằm: “Là anh kêu người?”

    “Không, thằng ranh Lâm Kiến Trạch đắc tội rất nhiều người, anh biết có người muốn giáo huấn nó, cố ý đem cậu đến xem náo nhiệt thôi.” Chu Diễn nhún nhún vai: “Ba anh nói, chuyện của Lâm gia không cho tụi anh dính vào nữa”

    Rất nhanh Lâm Kiến Trạch đã chạy không nổi nữa, chỉ có thể ngã trên mặt đất thống khổ rên rỉ. Trong chiếc xe ở một góc khác đi xuống vài thanh niên, cười nhạo vây quanh hắn – đang nằm bê bếp dưới đất.

    Vệ Thư Tuân sớm biết lấy tính cách của Lâm Kiến Trạch, không có quyền thế sau lưng chống đỡ, khẳng định sẽ thành chuột chạy qua đường. nhưng y khinh thường việc đánh chó xuống nước, cũng không có hứng nhìn người khác xui xẻo thế nào: “Nhàm chán, đưa tôi về đi.”

    “A? Vậy là đi rồi?”

    “Đương nhiên, tôi còn phải về ôn bài nữa!” Cách thi không xa, y không thể lãng phí thời gian ở cái nơi nhàm chán này được.

    “Cậu thật là mọt sách.” Chu Diễn vừa bội phục lại khinh bỉ: “Điểm cao vậy làm gì, qua môn là được rồi.”

    “Tôi đương nhiên biết.” Vệ Thư Tuân lòng đầy buồn bực: “Tiền đề là có thể qua môn đó chứ.”

    Chương 87: Đến nghỉ hè

    Không ai có thể thấu hiểu nổi đau của Vệ Thư Tuân, y hoàn toàn không hiểu vì cái gì ai cũng nghĩ y là mọt sách học giỏi cả.

    Tới gần cuối kỳ, trừ mấy sinh viên thật sự giỏi ra, đại đa số đều vì cuộc thi sắp tới mà kêu rên, Vệ Thư Tuân cũng không ngoại lệ. Ký túc xá bọn họ trừ Dư Hân thành tích đỡ chút, ba người còn lại đều là thể loại bò lết ráng qua môn thôi. Nhưng Vương An Thanh và Ngũ Phong căn bản không tiếp nhận Vệ Thư Tuân vào quần thể của họ.

    Buổi sáng ngày mai thi tiếng Anh, bốn người trong phòng đều ngồi trước bàn học tập trung ôn bài. Chỉ chốc lát Ngũ Phong lại vứt sách cái oạch qua một bên, kêu to: “A a làm sao bây giờ, mấy từ vựng nửa tiếng trước học hình như quên mất tiêu rồi!”

    “Tớ cảm thấy tớ chẳng nhớ nổi chữ nào.” Vệ Thư Tuân nói.

    “Thư Tuân cậu đừng nói giỡn.” Dư Hân không tin: “Trong phòng chúng ta chắc người duy nhất không cần lo chỉ có cậu thôi đó!”

    “Đúng rồi đúng rồi.” Vương An Thanh gật đầu phụ họa.

    “Gì? Nói bậy bạ gì đó?” Vệ Thư Tuân khó hiểu: “Tớ vừa đủ điểm đậu là hay lắm rồi, sao không cần lo chứ?”

    “Thư Tuân cậu khiếm tốn vừa vừa thôi!” Ngũ Phong mang vẻ mặt đương nhiên: “Nhìn cậu ra sức mà học như vậy, nếu còn không đủ điểm đậu, tụi này ăn trứng vịt điểm hết à.”

    “Lúc mấy cậu cúp tiết, có lần nào thiếu mặt tớ không?” Người khác không biết thì thôi đi, đám này từ chỗ nào nhìn ra y rất chăm chỉ? Rõ ràng thường xuyên trốn tiết y chang mà.

    “Nói gì cũng là dối trá hết!” Ngũ Phong xua tay, dù sao cũng không tin Vệ Thư Tuân phiền não vì cuộc thi: “Dựa vào điểm của cậu, không thể nào rớt môn hết á!”

    “… Quên đi!” Người ta thì ước gì được coi là sinh viên tài giỏi toàn diện tất cả các môn, y cần gì thuyết phục người khác thừa nhận sự thật y vừa lười vừa học không giỏi, điểm lại thấp lè tè chứ? Thích hiểu lầm thì hiểu lầm đi, lo chi cho mệt!

    Trước thi cử cứ cảm thấy thời gian không đủ dùng, mà lúc vào phòng thi, lại bắt đầu ngại thời gian quá ngắn quá chậm, thầm nghĩ mau mau làm xong mau mau nghỉ.

    Vốn Vệ Thư Tuân muốn hẹn Hàn Chi Tân cùng nhau về nhà, nhưng Hàn Chi Tân nói phải ở thành phố A làm thêm nghỉ hè, hơn nữa đã tìm được công việc tiếp thị bán thời gian, Vệ Thư Tuân chỉ có thể về nhà một mình. Mua vé xe đêm của ngày thi cuối cùng, vừa thi xong liền về ký túc xá dọn đồ. Trong túi hành lý đã sớm chất đầy các loại đặc sản mua cho ba mẹ, lại tùy ý xếp hai bộ đồ tắm vào, ngẫm lại, nhét thêm cuốn 《Quang học phi tuyến tính》 mà giáo sư Triệu cho y vô luôn, cũng không chờ bọn Ngũ Phong trở về đã trực tiếp kéo túi hành lý xuống lầu.

    Khi đi ra ký túc xá ngoài ý muốn nhìn thấy chiếc Land Rover màu đen của Chu Tuyền đậu trước cổng ký túc xá, Vệ Thư Tuân chạy chậm qua: “Chu Tuyền?”

    Chu Tuyền mở cửa xe, ý bảo y lên xe: “Anh tiễn em ra nhà ga.”

    “Sao hôm nay anh có thời gian tới vậy?”

    “Xin nghỉ một giờ.” Chu Tuyền nói: “Anh muốn tiễn cậu về.”

    “Cảm ơn.” Vệ Thư Tuân rất cảm động lại cảm thấy…. sao giống mấy chiêu tán gái trong phim ngôn tình vậy.. Khụ, mặc kệ thế nào Chu Tuyền cũng có ý tốt, y không nên có ý kiến. Âm thầm chỉnh đốn thái độ của mình trong lòng, Vệ Thư Tuân nói: “Nhưng vậy phiền anh quá, thật ra em có thể tự đón xe, nhà ga cũng không xa…”

    “Không sao.” Giọng Chu Tuyền đầy đanh thép: “Anh muốn gặp cậu.”

    “…!” Cảnh tượng và câu thoại này, thật sự rất giống nội dung ngôn tình trong TV. Nhưng không biết vì cái gì… Mặt hơi hơi nóng lên.
    Gần nhà ga người đến người đi, bãi đỗ xe cả việc ra vào cũng không thuận tiện, Chu Tuyền chỉ có thể đậu xe lại ở quốc lộ ngoài nhà ga, chuyên chú nhìn theo bóng dáng Vệ Thư Tuân rời xa.

    “Cậu ấy nói anh hành động như mấy chiêu tán gái trong phim ngôn tình.” Máy học tập tiếp tục bán bạn cầu vinh.

    “A, bị nhìn ra rồi à?” Chu Tuyền đáp.

    “…!” Máy học tập dùng giọng điện tử không có ngữ điệu mà nói: “Trên mạng nói, xem ngôn tình sẽ làm giảm chỉ số thông minh. Quả nhiên.”

    Chuyện đầu tiên Vệ Thư Tuân làm khi về đến nhà là lấy quà ra cho ba mẹ, chuyện thứ hai chính là gửi tin nhắn tập thể: Tôi về đến nhà, chúc mọi người nghỉ hè vui vẻ.

    Bạn bè nhiều quá, không có sức đâu mà nhắn cho từng người từng người một.

    Gửi đi không bao lâu đã nhận được hơn mười tin nhắn trả lời, đa số là bạn học cùng lớp, còn có giáo sư Triệu, dặn y nghỉ hè đừng mê chơi quá, phải nhớ ôn tập. Không có Chu Tuyền, Vệ Thư Tuân đợi vài phút, cuối cùng quyến luyến mà cất di động đi. Xem ra Chu Tuyền lại đang bận rồi.

    Nghỉ hè năm nay vẫn rất nhàm chán. vài ngày đầu vừa trở về Ngũ Phong gọi điện thoại đến kéo y đi chơi một game tu tiên đang hot hiện giờ, bốn người trong ký túc xá cùng đánh quái cùng làm nhiệm vụ cũng có thể giết thời gian. Nhưng không được mấy ngày, ba tên kia liền thi nhau mà “Kết hôn”, cả ngày vội vàng đi theo hầu vợ, hoàn toàn bỏ rơi y bơ vơ, Vệ Thư Tuân một mình không có hứng chơi game, ngược lại vùi đầu xem tư liệu.

    Trừ 《 Quang học phi tuyến tính 》, tư liệu trong USB giáo sư Triệu đưa y còn chưa học hết, chẳng qua giáo sư Triệu yêu cầu y phải từng bước mà học, đừng không biết tự lượng sức mình, bởi vậy y chỉ xem một ít tư liệu cơ bản có liên quan đến thông tin quang học mà không học lung tung.

    Cùng một công thức mà áp dụng trong các lý thuyết khác nhau, sẽ cho ra kết quả hoàn toàn tương phản, Vệ Thư Tuân không dám mạo hiểm.

    Ba Vệ mẹ Vệ tỏ vẻ rất rầu vì con trai mình, tuy hồi trước con nó mỗi ngày ra ngoài lêu lổng làm họ rất phiền não, nhưng hiện tại cả nghỉ hè còn chui vào phòng mà đọc sách, hình như lại đi lên một cực đoan khác rồi! Bọn họ không thích con mình chơi bời quậy phá, nhưng tuyệt không hi vọng nó trở thành người tách biệt xã hội bên ngoài a.

    Kỳ thực Vệ Thư Tuân trở về mới mười ngày mà thôi, toàn bộ tuần đầu dùng để chơi game, chỉ mấy ngày nay mới chính thức bắt đầu đọc sách —— đương nhiên, đối với y mà nói là giết thời gian, là tư liệu thú vị —— Tóm lại, cũng chỉ có hai ba ngày bắt đầu học mà thôi, cũng không đến nổi làm người ta lo lắng.

    Nhưng ba Vệ mẹ Vệ trải qua một học kỳ không trông thấy con mình, cảm thấy nó trở nên khác nhiều lắm, nhiều đến mức làm họ lo lắng thúi ruột. Bởi vậy mẹ Vệ – Lâm Song Bình cố ý gọi điện thoại về bên ngoại, hẹn con của anh chị đến thành phố Du chơi, vừa vặn đều đang nghỉ hè, hai anh em bà con đều vui vẻ đến đây.

    Anh họ Lâm Kiến An nghe bác y nói qua điện thoại Vệ Thư Tuân cả ngày nhốt mình trong phòng đọc sách, giống như một người hoàn toàn khác, còn bật cười: “Thư Tuân sao có thể đọc sách, trừ lúc chơi game có khi nào nó ngồi yên một chỗ được đâu.”

    Mang thằng em họ Tề Tiểu Vũ cùng đến nhà bác gái làm khách, bác nhiệt tình tiếp đãi bọn họ, ra sức mà nói: “Các con nhất định phải khuyên Thư Tuân đi ra ngoài chơi nha, nó ở nhà cả ngày bác cứ thấy trong lòng bất an.”

    Tề Tiểu Vũ lấy khuỷu tay chọt chọt Lâm Kiến An, nhỏ giọng hỏi: “Anh Thư Tuân trước kia chơi điên tới cỡ nào vậy anh?”

    “Đám du côn thường lắc lư ở trấn trên mày biết không?” Lâm Kiến An nhỏ giọng hỏi.

    “Biết.” Tề Tiểu Vũ gật đầu: “Tụi nó còn từng trấn lột bạn của em mà.”

    “Đám đó mà thấy Thư Tuân đều đi đường vòng, mày nói nó chơi đến thế nào?”

    Tề Tiểu Vũ há to miệng: “Anh Thư Tuân ghê gớm dữ vậy luôn?”

    “Cho nên mẹ mày mới không cho mày chơi chung với Thư Tuân, tất cả mọi người biết tương lai nó sẽ trở thành dạng người gì…”

    Khi hai người nói nhỏ, mẹ Vệ đã gõ mở cửa phòng Vệ Thư Tuân. Lâm Kiến An cũng không khách sáo mà trực tiếp đi vào, sau đó liền sửng sốt.

    Hồi nghỉ đông rõ ràng mới gặp, lúc đó Thư Tuân tình cờ ăn may trở thành sinh viên Đại học A, tuy người lớn đều nói y cải tà quy chính, cũng trở nên im lặng trưởng thành hơn, nhưng hắn biết Thư Tuân chỉ là không kiên nhẫn nói chuyện mà thôi, kỳ thực bản tính vẫn thích chơi đùa, không có khác biệt gì với trước kia.

    Một học kỳ trôi qua, gặp lại Vệ Thư Tuân, Lâm Kiến An mới hiểu bác Lâm Song Bình vì sao lo lắng như thế.

    Vệ Thư Tuân của quá khứ bướng bỉnh cứng đầu, trên người luôn tỏa ra một loại cảm giác phản nghịch và xốc nổi. Hiện tại, Lâm Kiến An nhìn thấy, lại là một thanh niên im lặng đang ôm một cuốn sách dày cộm. Y mặc một bộ đồ trắng, ngồi bên bàn học, thấy bọn họ tiến vào liền đặt cuốn sách dày kia lên đầu gối, trên mặt lộ ra một tia cười: “Hai người đến chơi à?”

    Trên người y không còn nửa phần xốc nổi phản nghịch, ánh mặt trời từ bên cạnh chiếu vào gương mặt bảnh bao nọ, tỏa ra một vầng sáng nhàn nhạt, cả người lộ ra vẻ bình thản nhã nhặn nói không nên lời.

    “Làm sao vậy?” Vệ Thư Tuân nhìn hai người anh em bà con đột nhiên dại ra, nghiêng nghiêng đầu hỏi.

    “Anh họ…” Tề Tiểu Vũ hơi ngẩn người, tuổi cậu còn nhỏ, không biết nên hình dung thế nào, chỉ cảm thấy người anh họ ngẩng đầu mỉm cười kia trong nháy mắt làm cậu nói không ra câu nói nghịch ngợm nào.

    “Mày… Mày là Thư Tuân hả?” Lâm Kiến An không xác định hỏi, khó trách bác lo vậy, Thư Tuân trừ khuôn mặt không thay đổi ra, hoàn toàn không như một người nữa. Hơn nữa so sánh với quá khứ, cảm giác hết sức rõ ràng.

    “Nói mê sảng cái gì.” Vệ Thư Tuân dựa lại vào ghế tiếp tục đọc sách: “Máy tính tùy tiện hai người chơi, muốn ăn cái gì nói thẳng, đợi chút em đi mua, giờ đừng ồn em đọc sách.”

    Trước kia anh họ mỗi lần đến đây đều giành máy tính của y, giờ Vệ Thư Tuân trực tiếp nhường cho, dù sao y hiện tại không có hứng chơi game.

    Lâm Kiến An đi lên sờ trán y: “Thư Tuân, bây không bệnh đó chứ?”

    “Đừng phá.” Vệ Thư Tuân nghiêng đầu tránh đi, y đang xem một cái ví dụ thực nghiệm về lợi dụng nguyên tử nguyên làm chậm lại vận tốc ánh sáng, không rảnh phản ứng.

    “Anh đang nhìn cái gì… Oa nga…!” Kiều Tiểu Vũ dựa vào sau ghế của Vệ Thư Tuân, thăm dò nhìn thoáng qua quyến sách của y, chỉ thấy chữ thì chằng chịt, lại còn toàn công thức và biểu đồ phức tạp nhìn không hiểu. Sợ hãi cảm thán qua đi, Tề Tiểu Vũ nhịn không được hỏi: “Anh, anh nghỉ còn đọc sách hả?”

    “Sách giải trí mà thôi.” Thấy hai anh em vây quanh y không chịu đi chỗ khác, Vệ Thư Tuân thở dài, xem ra hôm nay chỉ có thể đến đây, rõ ràng đến chỗ ví dụ thú vị nhất rồi. Lấy một bookmark đánh dấu lại chỗ đang đọc, động tác này của y làm hai người lại trừng lớn mắt, Vệ Thư Tuân khép 《 Quang học phi tuyến tính 》lại, quay qua hai người: “Tốt, nếu hai người không muốn chơi máy tính, muốn làm gì, nói đi!”

    Tề Tiểu Vũ năm nay mới lớp 10, bởi vì chênh lệch tuổi tác, cũng chưa từng chơi chung với Vệ Thư Tuân. Hơn nữa mẹ của cậu, cũng là chị ruột của Lâm Song Bình, bởi vì Vệ Thư Tuân là côn đồ, cũng không cho con mình đến chơi. Nếu không phải Vệ Thư Tuân hiện tại là sinh viên Đại học A, Tề Tiểu Vũ căn bản cũng đừng nghĩ đến đây.

    Cậu ngẫu nhiên cũng nghe người ta nói anh họ Thư Tuân là côn đồ, nhưng mà anh họ Thư Tuân lại khác với đám côn đồ cà lơ phất phơ ở trấn trên, chưa từng thấy y ngậm điếu thuốc kéo dép lê đi đường, cũng không thấy y hở một cái là chửi tục, cho nên Tề Tiểu Vũ không tin. Hiện tại vừa thấy quyến sách kia của anh Thư Tuân, càng thêm cảm thấy đám bà thím trấn trên bịa đặt mà thôi.

    Anh họ coi quyển “sách giải trí” như cỡ này, mà còn bị nói là côn đồ, vậy cậu coi mấy cuốn tiểu thuyết kia còn không phải thành xã hội đen à.

    “Em em em…” Tề Tiểu Vũ vốn cũng rất thích anh họ Thư Tuân, hiện tại càng cảm nhận được một loại tình cảm kính ngưỡng thâm ảo, không tự chủ được nói: “Em muốn làm bài tập.”

    Vệ Thư Tuân và Lâm Kiến An đồng thời té ngửa. Bọn họ tự nhiên biết bản tính thích chơi thích phá của Tề Tiểu Vũ, nếu không phải trấn trên là nơi nhỏ hoàn cảnh đơn thuần, cậu tuyệt đối là cây non sáng giá đề trở thành thiếu niên bất lương. Thằng quỷ nhỏ này lại yêu cầu làm bài tập? Hay là mặt trời mọc từ hướng tây rồi?

    “Em xác định?” Vệ Thư Tuân hỏi: “Không chơi game? Mẹ em không ở đây, có thể tùy tiện chơi nha!”

    “Em, em…” Tề Tiểu Vũ cũng không biết mình sao lại nói ra câu kia, tuy nghỉ hè bài tập bị mẹ ép nhét vào hành lý, nhưng cậu căn bản không tính làm. Chỉ là nhìn người anh họ vẻ mặt kinh ngạc, Tề Tiểu Vũ nhắm mắt lại: “Em, em làm bài tập, anh anh dạy em đi.”

    Nửa câu đầu Vệ Thư Tuân thực tán thưởng, bản thân y ghét học, nhưng rất bội phục người có ý chí học tập. Nửa câu sau làm y ngã nghiêng: “Đừng nói giỡn!” Y có biết gì đâu!

    Chương 88: Người anh họ ác liệt

    Kỳ thực Tề Tiểu Vũ căn bản không thích làm bài tập, nhưng cậu thật sự rất thích người anh họ Thư Tuân này. Anh Thư Tuân không giống với mấy anh em họ trấn trên, trước kia chỉ cảm thấy y sảng khoái hào phóng, ở chung tốt lắm, hiện tại phát hiện khía cạnh nhã nhặn, tao nhã của anh Thư Tuân, công thêm thân phận sinh viên tài cao đại học A, làm Tề Tiểu Vũ tự dưng sinh ra một cảm giác núi cao xa xăm, chỉ một lòng hi vọng càng tiếp cận anh họ, được anh họ khích lệ.

    Cho nên Tề Tiểu Vũ ôm bài tập nghỉ hè của mình, ánh mắt lấp lánh tràn ngập chờ mong nhìn người anh họ Thư Tuân “Học rất giỏi” này.

    Ngày đầu tiên Vệ Thư Tuân dùng cái cớ vừa tới cần nghỉ ngơi đuổi bọn họ đi, bản thân Tề Tiểu Vũ cũng nhẹ nhàng thở ra, kỳ thực cậu cũng không phải thật muốn làm bài, chỉ là muốn được anh họ tán thưởng mà thôi.

    Nhưng buổi sáng hôm sau thức dậy, mở mắt liền nhìn thấy anh Thư Tuân ôm quyển sách chuyên ngành dày cộm, lại so sánh với anh Kiến An ngồi xếp bằng lọt thỏm trên ghế, miệng ngậm điếu thuốc chơi game, lòng kính ngưỡng của Tề Tiểu Vũ lại dâng trào.

    “Anh họ, anh nhất định phải dạy em làm bài tập!”

    Mẹ Vệ bưng bữa sáng tiến vào nghi ngờ hỏi: “Sao vậy, Tiểu Vũ phải làm bài à?”

    “Dạ.” Tề Tiểu Vũ ra sức gật đầu: “Con muốn anh Thư Tuân dạy con.”

    Trong mắt người lớn, sinh viên đại học khẳng định biết làm bài tập cấp ba, dù con trai bà bình thường điểm không cao, nhưng lúc đó không phải cũng qua sao. Cho nên Mẹ Vệ không chút do dự nói: “Vậy Thư Tuân, con dạy cho Tiểu Vũ đi, đừng chỉ vùi đầu đọc sách chứ!”

    Vệ Thư Tuân mặt không chút thay đổi buông 《 Quang học phi tuyến tính 》, nhìn về phía Tề Tiểu Vũ đôi mắt mong đợi, thở dài: “Được rồi, lấy bài tập toán của em qua đây.”

    Ngữ văn và tiếng Anh y hoàn toàn hết cách, nếu là toán chắc còn có chút hi vọng.

    Tề Tiểu Vũ không nghi ngờ gì đem hơn mười cuốn trắc nghiệm toán qua, Vệ Thư Tuân ngồi ở trước bàn học, lật xem một lát, xếp theo logic rồi nói với Tiểu Vũ: “Mấy bài điền chỗ trống và lựa chọn đơn giản thì khỏi nói, anh giảng mấy bài tính toán cho em.”

    Tề Tiểu Vũ gật đầu lia lịa.

    “Bắt đầu từ bài tính toán đầu tiên.” Vệ Thư Tuân lấy tờ giấy nháp ra: “Giả thiết a0 = 1, a1 = 2, an+1 = 2an – 1 + n, n = 1, 2, 3, làm theo phương thức an, phép tính của nó là biến điều kiện thành PA>PC>PB, sau đó ứng dụng định lý sin tiến hành thay đổi tam giác, được ∠BPC=120°, lợi dụng cách chứng minh tương tự, hiểu chưa?”

    Mắt Tề Tiểu Vũ biến thành hình nhan muỗi: “Em… em không hiểu lắm, anh có thể nói lại lần nữa được không?”

    “Được rồi.” Vệ Thư Tuân lắc đầu, lộ vẻ mặt thất vọng: “Cách giải của nó là phép tính biến điều kiện thành PA>PC>PB, sau đó ứng dụng kết cấu tuần hoàn tiến hành thay đổi tam giác, được ∠BPC=120°, lợi dụng cách chứng minh tương tự, nghe hiểu rồi chưa?”

    “Em… em còn chưa nghe hiểu…” Tề Tiểu Vũ hoang mang nghiêng đầu: “Hình như không giống với vừa rồi nói…”

    “Vẫn nghe không hiểu sao?” Vệ Thư Tuân đánh gãy lời cậu, mặt lộ vẻ xin lỗi: “Thật có lỗi, anh nói nhanh quá… Ai, anh quả nhiên không thích hợp dạy học.”

    “Không có không có!” Tề Tiểu Vũ thu cuốn trắc nghiệm về, ngượng ngùng: “Em, em tự về làm là được rồi.” Đều do trước kia quá ham chơi, nên mới không hiểu anh họ đang nói cái gì.

    Thừa dịp Tề Tiểu Vũ đi cất cuốn trắc nghiệm, Lâm Kiến an thò đầu qua hỏi: “Mày vừa nói là phép tính gì vậy?”

    Vệ Thư Tuân thè lưỡi: “Không biết, nói bậy bạ đó.”

    Anh em họ cố ý đến chơi, Vệ Thư Tuân tự nhiên không thể nằm ì trong nhà, xem xong thực nghiệm làm chậm lại vận tốc ánh sáng, y cất sách, mang hai anh em họ đi chơi vòng vòng. Thành phố Du tuy là thành phố nhỏ, nhưng phong cảnh sơn thuỷ có không ít, Vệ Thư Tuân và Lâm Kiến an đã sớm không xa lạ gì, nhưng Tề Tiểu Vũ rất ít đến Thành phố Du, hai người thuần túy đi chơi với cậu cho vui thôi.

    Chạng vạng ba người đi chơi từ núi Phượng Vĩ về, nhìn thấy một đám người đang xúm lại trước cửa tiểu khu, đến gần mới phát hiện còn có một chiếc xe cảnh sát.

    “Wa, xe cảnh sát!” Tề Tiểu Vũ sợ hãi than: “Chẳng lẽ xảy ra vụ án gì?”

    “Không biết, đi thôi!” Vệ Thư Tuân làm như không thấy. Y có dự cảm không tốt, người có thể mang cảnh sát đến tiểu khu này, đám bạn bè ngày trước của y có xác suất lớn nhất.

    Mới vừa lách qua đám người chen lấn, nghênh diện liền nhìn thấy Lý Triết Hữu bị hai cảnh sát áp giải đến. Mẹ của Lý Triết Hữu đi theo sau họ gào khóc: “Các người sai rồi, sai rồi, con trai tôi ngoan lắm, sao nó buôn ma túy được, nó sẽ không buôn ma túy đâu.” Bà nói xong đã đuổi theo, giữ chặt góc áo một cảnh sát không buông, cảnh sát bên cạnh nhanh chóng tiến lên tách bà ra.
    “Các người nhầm rồi, con trai tôi ngoan lắm… Vệ Thư Tuân…!” Đột nhiên nhìn thấy Vệ Thư Tuân ở ven đường, mẹ của Lý Triết Hữu như quơ được mảnh gỗ mà nhào về phía y: “Vệ Thư Tuân, cháu mau nói cho họ, con trai dì không có buôn ma túy! Cháu là sinh viên Đại học A, họ nhất định tin cháu!” Bà ta rất khỏe, Vệ Thư Tuân cư nhiên giãy không ra, bị kéo lên phía trước vài bước.

    “Anh cảnh sát, các anh nghe nó nói, nó là sinh viên Đại học A, nó có thể chứng minh…” Cảnh sát làm sao nghe y, đã sớm nhân cơ hội leo vào xe cảnh sát.

    Lý Triết Hữu từ đầu tới cuối không nói một lời, chỉ vào lúc cuối cùng khóc hô một tiếng: “Mẹ…”

    Mẹ Lý ngơ ngác nhìn xe cảnh sát đi xa, bỗng nhiên xoay người cho Vệ Thư Tuân một cái tát.

    “Tại sao mày không nói giúp Triết Hữu!” Hành động của bà quá đột ngột, Vệ Thư Tuân phản ứng không kịp, trực tiếp đã trúng một cái tát.: “Triết Hữu nhà tao ngoan như vậy, đều là bị mày dạy hư! Mày giờ ngon rồi, đậu Đại học A, Triết Hữu nhà tao lại bị mày hại ngồi tù!”

    “Ê, bà làm gì?” Tề Tiểu Vũ và Lâm Kiến An xông lên đẩy bà ra: “Con bà ngồi tù liên quan gì đến anh tôi, bà rảnh rỗi trách người khác sao không mà lo quản lý con trai bà…”

    “Thôi bỏ đi.” Vệ Thư Tuân vỗ vỗ vai Tề Tiểu Vũ, nhìn người đàn bà ngồi bệt dưới đất bụm mặt khóc thảm thương kia, lắc lắc đầu: “Đi thôi!”

    Tề Tiểu Vũ hình như còn không cam lòng, lại mắng vài câu rồi mới đi. Đuổi theo anh họ, lo lắng mà hỏi: “Anh, anh có sao không?”

    “Không có gì.” Vệ Thư Tuân mặt vô cảm mà xoa má: “Như vậy lại càng trực quan hiểu biết tương lai.”

    “Cái gì?” Hai người không rõ hỏi lại.

    “Không có gì.” Vệ Thư Tuân sụp mí mắt xuống: “Anh tuyệt đối không để mẹ gặp phải viễn cảnh như vậy”

    Vệ Thư Tuân cũng không muốn để ý tới chuyện của đám bạn kia nữa, Lý Triết Hữu buôn ma túy bị bắt, Vệ Thư Tuân trừ bội phục can đãm của hản ra không có chút đồng tình nào. Mấy đứa khác dẫn mối hoặc bài bạc tuy cũng làm ngta khinh, nhưng buôn lậu thuốc phiện lại là một trong mười việc ác.

    Nhưng người chung quanh cứ đánh đồng y với Lý Triết Hữu, bạn hồi trung học gọi điện thoại tới, trừ hỏi tình hình gần đây, chính là trong trong ngoài ngoài mà tìm hiểu nội tình về chuyện Lý Triết Hữu.

    Vụ án còn chưa thẩm tra xử lí, chỉ biết là cảnh sát bắt được Lý Triết Hữu bán ma túy ngay hiện trường, còn từ nhà hắn tìm ra một loại thuốc gây ảo giác bị liệt vào ma túy.

    Vệ Thư Tuân không có hứng nhiều chuyện, những điều này đều là Tề Tiểu Vũ hỏi thăm được nói cho y. Nhưng đám bạn kia đều mang thái độ: Mày và Lý Triết Hữu là bạn tốt, sao không biết hả.

    Thi thoảng đi chung với mẹ mua đồ ăn đụng phải hàng xóm trong khu, mở miệng ngậm miệng đều là bàn tán chuyện của Lý Triết Hữu, cuối cùng luôn tránh không được bồi thêm một câu: “Tôi sớm biết đám côn đồ kia ngày nào đó sẽ phạm tội mà, nhìn đi, giờ là Lý Triết Hữu, sớm muộn gì mấy đứa kia cũng đi vào, may mà Thư Tuân nhà cô khác với tụi nó!”

    Vệ Thư Tuân chán ghét cách nói như vậy, đóng di động không ra cửa. Ba Mẹ Vệ cũng không giục y ra ngoài nữa, bọn họ cũng chán ghét con mình bị đặt chung với một tên bán ma túy mà bàn tán.

    Đợi khi hai anh em họ rời đi, Vệ Thư Tuân càng cảm thấy nhàm chán. Thính lực của y tốt, cho dù không muốn, ngẫu nhiên cũng sẽ vô ý nghe được một vài câu nói.

    “Bà nói coi chung một loại người, cảnh ngộ sao kém xa dữ vậy. Đều là du côn, một thằng làm sinh viên Đại học A, một thằng lại đi bán ma túy.”

    “Thì thằng kia hên chứ sao!”

    Xuống lầu giúp mẹ mua muối về, còn chưa lại gần thang máy liền nghe được đám bà thím buôn dưa lê. Vệ Thư Tuân giương mắt nhìn nhìn, phát hiện nói chuyện nhiều nhất chính là nhà bà Trần dưới lầu.

    Con trai bà Trần gia thi đại học chung năm với y, nhưng bởi vì khẩn trương quá nửa đường nhập viện, năm nay đang muốn thi lại. Vệ Thư Tuân cười lạnh phía sau bà ta: “Đúng rồi, hên quá tôi không cần thi lại.”

    Không nhìn mấy bà thím vẻ mặt giật mình hoảng loạn, Vệ Thư Tuân đi vào thang máy, lạnh lùng hỏi: “Muốn vào chung không?”

    Bọn họ nhanh chóng lắc đầu. Trước khi thang máy đóng cửa, Vệ Thư Tuân nói: “Đúng rồi, tôi không đánh người lớn, nhưng tôi thích ra tay với đám chung tuổi hay nhỏ hơn lắm đó. Mấy dì mấy thím trong nhà nếu có con nhỏ…” Vệ Thư Tuân làm một động tác cắt cổ.

    Lời đe dọa này cũng đủ làm các bà im lặng một thời gian, nhưng cũng không có cảm giác thành tựu gì. Vệ Thư Tuân tựa vào vách tường, quay quay cái gói trong tay: “Chán muốn chết.”

    Chu Tuyền đang bận gì vậy, sao không gọi đến chứ? Muốn hắn nói dùm một tiếng cảm ơn với Vệ Thừa. Tuy rằng thằng chắt này ban đầu cũng chả có ý tốt gì, nhưng phải cảm ơn! Trịnh trọng mà cảm ơn!

    Ru rú trong nhà chán quá, cách khai giảng còn nửa tháng, Vệ Thư Tuân liền về trường trước thời gian. Y có chìa khóa sơ cua của nhà Chu Tuyền, không chút khách khí gửi một tin nhắn cho Chu Tuyền liền mang hành lý vào ở.

    Ngày hôm sau khi tới Thành phố A, Vệ Thư Tuân đi đến trung tâm thương mại Thịnh Hoa lớn nhất của thành phố để thăm hỏi Hàn Chi Tân đang làm tiếp thị bán hàng tại đây. Nhìn thấy sản phẩm Hàn Chi Tân tiếp thị, Vệ Thư Tuân khoa trương huýt sáo một tiếng: “Oa, đồ trang điểm!”

    “Biết chữ không?” Hàn Chi Tân cắn răng: “Là đồ chăm sóc da cho NAM!” Chữ nam nhấn cực mạnh.

    “Cũng tương đương thôi!” Vệ Thư Tuân xua tay: “Mấy thứ ẻo lả này, xứng với cậu lắm á.”

    “Xứng với cậu thì có!”

    Kỳ thực hai người dáng người ngang ngang, Hàn Chi Tân còn cao hơn Vệ Thư Tuân một chút, nhưng mà trước kia Vệ Thư Tuân là tên du côn cả ngày đánh nhau, Hàn Chi Tân là học sinh giỏi đẹp trai nhã nhặn, nhìn yếu thế hơn Vệ Thư Tuân rất nhiều.

    Vệ Thư Tuân của hiện tại đã rất lâu không ra mà hầu ông mặt trời, hơn nữa thân thể bị người máy sinh vật nano cải tạo qua. Làn da càng có vẻ trắng sáng như tuyết, muốn nói ẻo lả, hắn quả thật càng thích hợp hơn so với Hàn Chi Tân đã phơi nắng đen thui —— dưới tình trạng không nói lời nào.

    Vệ Thư Tuân đương nhiên không thừa nhận, phải nói là không hề hay biết. Y mặc một bộ đồ vận động màu xanh da trời gọn gàng, trên vai đeo một cái ba lô đen, hai tay cắm trong túi quần, tư thế tùy ý mà phóng khoáng, Hàn Chi Tân rõ ràng nhìn thấy mấy nữ sinh tiếp thị bên cạnh liên tục liếc liếc về phía bên này

    “Tớ còn nghĩ cậu…”

    “Này… anh muốn nếm thử trà bưởi mới nhất đang tung ra thị trường không ạ?” Một nữ sinh quảng cáo đồ uống cười tủm tỉm tiến lên hỏi, trên tay cầm một ly nước nhỏ.

    “Ồ, cảm ơn.” Vệ Thư Tuân nhận lấy, uống một ngụm, thấy nữ sinh kia còn chưa rời đi, lập tức nói: “Rất ngon, đợi lát tôi sẽ mua.”

    Hàn Chi Tân đẩy đẩy kính: “Tớ thực đồng tình người thích trúng cậu đó.”

    Sợ ảnh hưởng Hàn Chi Tân bán hàng, Vệ Thư Tuân đi vòng qua sau cậu ta: “Hồi nãy tớ muốn hỏi, sao cậu không đi bán đồ uống, đồ trang điểm… Được rồi, kem dưỡng da không hợp với cậu.”

    “Tớ đương nhiên biết.” bản tính thanh niên nghiệm túc của Hàn Chi Tân căn bản nói không ra mấy câu quảng cáo dụ dỗ người ta mua hàng, nhưng không dụ được, rất khó để một người đàn ông mua kem dưỡng da, cho nên doanh số bán hàng của cậu ta luôn không tốt.

    Lúc hai người đang nói chuyện, có một khách hàng đến gần nhìn qua, xoay người muốn đi, Vệ Thư Tuân cười nói: “Anh ơi, thử xem đi, cậu ta là dùng loại kem dưỡng da này đó, anh xem, hiệu quả rất rõ ràng, cho dù cả ngày phơi nắng da cũng không thô ráp.”

    Nước da của Hàn Chi Tân quả thật không tồi, trừ phơi nắng đen chút, trên mặt không ban không mụn. Người nọ nghe vậy dừng lại, đánh giá hai người một hồi, đột nhiên chỉ vào Vệ Thư Tuân hỏi: “Cậu thì sao? Cậu cũng dùng loại kem dưỡng da này?”

    “A?” Vệ Thư Tuân ngạc nhiên.

    “Không sai.” Hàn Chi Tân gật đầu: “Cậu ta dùng là loại này…”

    “Tôi muốn một bộ.” Nói còn chưa dứt lời, đã bán đi một bộ.

    Nhìn khách hàng rời đi, hai người liếc nhau, Hàn Chi Tân nói: “Hôm nay cậu rảnh mà đúng không?”

    “Mời tớ ăn cơm.” Vệ Thư Tuân đáp.

    Giúp Hàn Chi Tân làm người mẫu tiếp thị cả ngày, kiếm được một bữa cơm trưa, lúc rời đi còn mua hai chai trà bưởi. Cô nữ sinh quảng cáo kia luôn cứ nháy mắt, lại nháy mắt với Vệ Thư Tuân, Vệ Thư Tuân xua tay nói: “Hai chai đủ rồi, đồ uống này không quá hợp gu của tôi!”

    Tuy nói thù lao chỉ là bữa thức ăn nhanh rất rẻ, Vệ Thư Tuân vẫn mỗi ngày dành chút thời giờ đến giúp Hàn Chi Tân tiếp thị, cứ việc y rất khó hiểu tại sao những người đó nhìn thấy y là lập tức mua. Y và Hàn Chi Tân cũng giống nhau mà, chỉ không có ban không có mụn mà thôi.

    Hôm nay như bình thường mà đi tìm Hàn Chi Tân, đậu xe lại trong bãi xong, mới ra đến đuôi xe sau lập tức chui ra mấy tên nhìn như côn đồ quát y: “Ê, mày đụng hư xe tụi tao còn muốn chạy hả?” Vệ Thư Tuân nhướng mày: “Dàn cảnh?”

    “Dàn cảnh cái gì, xe rớt một tảng lớn sơn, mày lại đây coi.” Mấy tên con đồ xúm lại lôi kéo Vệ Thư Tuân đi, y cũng không trông cậy bãi người ở bãi có thể hỗ trợ, chậm rì rì đi theo đám côn đồ rời khỏi đó. Y đã quyết định không đánh nhau nữa, cho nên moi một cây côn điện ở nhà Chu Tuyền để phòng thân, không ngờ nhanh vậy đã có cơ hội dùng đến.

    Bị đám côn đồ đưa đến một đầu hẻm hẻo lánh khác, vốn tưởng sẽ bị đưa đến hẻm nhỏ dàn cảnh lừa tiền các kiểu, nhưng vừa rời khỏi bãi đỗ xe đám côn đồ lập tức tản ra chạy mất.

    “Có ý gì?” Vệ Thư Tuân nghi ngờ, xoay người muốn quay về bãi đỗ xe, thình lình nghe máy học tập quát: “Ngồi xổm xuống!”

    Thân thể vì bản năng chiến đấu lập tức ngồi xổm xuống, đồng thời bụp một tiếng vang nhỏ, trên mặt đất bên cạnh Vệ Thư Tuân không xa hiện ra một vết đạn bắn.

    Chương 89: Trừ khử kẻ thù

    Vệ Thư Tuân tay chống đất quay cuồng một cái, nơi lăn qua lại là một vết đạn. Nơi này là một sườn dốc trống trải, cách bãi đỗ xe ngầm có hơn mười mét, bốn phía không có vật che chắn, căn bản không kịp trốn vào đâu. Vệ Thư Tuân liên tục lăn mấy vòng trốn vào một góc chết tầm bắn, phía sau y đã lưu lại một dãy các vết đạn.

    Theo khoảng cách từ mặt đất đến mái nhà và phương hướng viên đạn bay tới, y vốn sẽ chẳng nhìn thấy được gì. Cho nên người ngắm bắn vẫn chưa trốn, ngược lại dù bận vẫn ung dung tiếp tục dùng súng ngắm vào vị trí của y, muốn bắn chết. Nhưng trong màn hình cận cảnh của máy học tập, Vệ Thư Tuân đã nhìn thấy rõ người này.

    Là gã đàn ông trung niên chừng ba mươi lăm ba mươi sáu tuổi, mặc một bộ áo chùng đen gọn. Tuy muốn bắn chết người ở phố xá sầm uất, nhưng có vẻ gã không lo lắng chút nào, ngậm điếu thuốc vẻ mặt nhàn nhã, hiển nhiên đây là tay già đời. Chọn vị trí cũng tốt lắm, chỗ Vệ Thư Tuân chung quanh trống trải không người, mà bản thân gã lại đang ở sân thượng của một tầng lầu trong trung tâm thương mại, giết người xong chỉ cần cất đồ vào là có thể thoải mái lẫn vào dòng người.

    Tay súng bắn tỉa đương nhiên không biết Vệ Thư Tuân cũng có thể nhìn thấy gã, phát hiện vị trí này không thể ngắm bắn giết chết mục tiêu, gã liền khiêng súng chậm rãi thay đổi vị trí, Vệ Thư Tuân cũng nhân thời cơ xoay người lăn vào bãi đỗ xe.

    Tuy chật vật, nhưng xem như bình an thoát hiểm. Vệ Thư Tuân đứng lên, vỗ vỗ tro bụi trên quần áo: “A, sơ suất quá.”

    “Bíp bíp, nhiệm vụ.” Máy học tập tuyên bố nhiệm vụ: “Diệt trừ kẻ thù.”

    Vệ Thư Tuân lạnh lùng sụp mi mắt: “Ừ, không cần mày nói, tao cũng biết.”

    Tay súng bắn tỉa cũng không biết Vệ Thư Tuân có thể nhìn thấy gã, tình huống hiện tại xem như địch sáng ta tối, bỏ qua lần này lần tới không biết khi nào lại bị ám sát, Vệ Thư Tuân cũng không muốn lần nào cũng dựa vào máy học tập cứu giúp. Bằng tốc độ cực nhanh, y rời khỏi tầng hầm nhằm phía tòa nhà thương mại mà tay súng đang ẩn nấp, mà gã kia lúc này đang dùng kính ngắm tìm kiếm Vệ Thư Tuân: “Kỳ quái, trốn thoát rồi?”

    Tiến vào trung tâm thương mại, Vệ Thư Tuân đầu tiên là khẩn cấp tìm kiếm lối vào, đồng thời hạ lệnh: “Máy học tập, quét hình, tìm được vị trí phòng máy.”

    Phòng máy bình thường nằm ở góc tương đối hẻo lánh hoặc tầng hầm, máy học tập sau khi quét hình, quả nhiên tìm được một căn phòng ghi là phòng máy ngay ở góc lối thoát hiểm. Trừ khi thiết bị điện của tòa nhà xảy ra sự cố, nếu không phòng máy bình thường không có ai đến, chỉ dùng cửa chống trộm khóa chặt.

    Điểm ấy đối với Vệ Thư Tuân mà nói không hề gì, thoải mái mở cửa phòng tiến vào. Đồng thời, tay súng phát hiện con mồi đã trốn thoát, đang thần tốc mà đặt súng ống vào thùng.

    Trong phòng máy có hơn mười cái tủ thiết bị lớn nhỏ, một đài thiết bị ở giữa có sáu màn hình nhỏ và một bàn phím điều khiển, đây là hệ thống quản lý kiểm soát Vệ Thư Tuân đang tìm. Khởi động xong hiện ra phải nhập mật mã, Vệ Thư Tuân lạnh lùng nói: “Máy học tập, giải mã.”

    Máy học tập hiếm hoi mà không cò kè mặc cả: “Đã giải mã.”

    Sáu màn hình phân biệt hiện ra hình ảnh khác nhau, cameras theo dõi, sơ đồ tuyến vận hành, theo dõi an ninh, Vệ Thư Tuân chuyển tất cả màn hình đến cameras theo dõi, tay không ngừng thao tác, tìm kiếm bóng dáng tay bắn tỉa trong mấy trăm hình ảnh nhỏ xíu kia.

    “Tìm được rồi.”

    Người đàn ông mặt đồ đen từ ban công cửa F vừa tiến vào hành lang lầu 15, lưng quải một túi đàn violon đen thui, lúc này đang như không có việc gì đi vào thang máy.

    Vệ Thư Tuân chuyển qua màn hình số hai trở lại hệ thống, tay bắt đầu gõ.

    “Hả? Sao lại thế này?”

    Thẩm Vĩ nhận được mật lệnh của cấp trên, phái gã đi diệt trừ một sinh viên tên là Vệ Thư Tuân. Tuy rất khó hiểu một sinh viên sao lại đắc tội cấp trên, nhưng nếu là mệnh lệnh, hơn nữa thủ trưởng đã nhận lời xin năm nay xuất ngũ và điều động ngành chức vụ cho gã, Thẩm Vĩ cũng không hề gánh nặng tâm lý mà chấp nhận.

    Sinh viên này thân phận rất bình thường, nhưng bất ngờ chính là y lại quen người của Chu gia, còn ở trong chung cư khu gia đình quân nhân của Chu Tuyền. Thẩm Vĩ lúc này mới hiểu được cấp trên vì sao muốn giết sinh viên này, nghe nói Chu gia và Lâm gia trong khoảng thời gian này đấu đá căng thẳng, Lâm Bằng của Lâm gia thời gian trước bị Chu gia trực tiếp ném vào tù, còn liên lụy một số phe phụ thuộc vào Lâm gia, cấp trên đây là đang trả thù! Bọn họ không dám ngang nhiên đối phó người của Chu gia, cho nên dùng người chung quanh Chu gia ra mà khai đao.

    Không dám tiến vào chung cư, Thẩm Vĩ muốn tìm cơ hội giết Vệ Thư Tuân khi y ra ngoài, nhưng sinh viên này lần nào đi ra ngoài cũng lái chiếc xe trang bị kính chống đạn của Chu Tuyền, hơn nữa còn chuyên chạy tới mấy chỗ đông người như trung tâm thương mại, Thẩm Vĩ căn bản tìm không thấy cơ hội. Thủ trưởng sau khi biết tình huống lạnh lùng hạ lệnh: “Thằng nhãi Chu Tuyền đã nhập ngũ rời đi, nhanh chóng giết nó.”
    “Nhưng nó đang trên phố…”

    “Phố cũng không mặc kệ, lạc đạn cũng mặc kệ, nhất định phải giết được thằng sinh viên kia!”

    Tuy hạ lệnh như vậy, thủ trưởng vẫn tìm người an bài trận ám sát này. Vi trí lựa chọn là nơi hẻo lánh nhất trong trung tâm thương mại, bởi vì phía trước đang sửa chữa cống thoát nước, cổng vào bãi đỗ xe này tạm thời phong kín. Sau khi mục tiêu bị mang đến, vốn tưởng chỉ cần một phát có thể chấm dứt, ai ngờ tiểu quỷ kia cư nhiên như mọc mắt sau lưng, tránh thoát hết đạn của gã, lúc sau đó lại đột nhiên không thấy bóng dáng.

    Đây không phải thân thủ mà một sinh viên bình thường có được, Thẩm Vĩ trong lòng lờ mờ sinh ra bất an. Nhưng chắc cũng không sao, giờ gã chỉ cần từ lầu 15 xuống lầu 6 vào trung tâm thương mại, chui vào dòng người là được, tất cả camera theo dõi của tòa nhà này sẽ có người xóa đi, Chu gia cũng tìm không thấy gã. Chỉ tiếc không giết được tiểu quỷ kia, chỉ sợ lấy không được chỗ tốt gì rồi.

    Nhưng mà, sau khi ấn thang máy, cư nhiên không có phản ứng gì: “Hả? Sao lại thế này?”

    Ấn lại mấy lần, vẫn không có phản ứng. Tầng 7 của Trung tâm thương mại vẫn trong phạm vi tầng văn phòng, trừ viên chức công ty ra dòng người rất ít, ở lâu dễ gây chú ý. Thẩm Vĩ bỏ qua lựa chọn đi thang máy, trực tiếp chuyển vào lối thang bộ.

    “Người này đang làm gì?” Đồng thời, đội trưởng bảo an sớm bị mua chuộc đang canh ở trước màn hình theo dõi, chuẩn bị cắt bỏ đoạn phim có liên quan đến Thẩm Vĩ, nghi kỵ nhìn thấy Thẩm Vĩ đột nhiên rời khỏi thang máy chuyển qua thang bộ.

    “Để ý chi!” Thang bộ không có cameras theo dõi, đội trưởng bảo an vui vẻ ở nói.

    Vệ Thư Tuân nhìn tay súng đi vào lối thang bộ, ngón tay thần tốc gõ bàn phím, màn hình theo động tác của y mà không ngừng chớp nhoáng.

    “Tốt lắm.” Vệ Thư Tuân đứng lên, nhìn nhìn đồng hồ: “Bắt đầu đi!”

    Trong màn hình sau lưng y, màn hình số 3, số 5 đang hiện thang máy lầu 1 vừa mở ra, cùng hành lang trống trải không người lầu 7, bốn màn hình còn lại, đường dây và hệ thống câu lệnh vận chuyển thần tốc, sau đó thì tự động đóng lại.

    Vệ Thư Tuân rời khỏi phòng máy lập tức đi về phía thang máy gần nhất, nơi y đi qua, chiếc đèn led cameras vốn nên vận hành đột nhiên tắt ngúm.

    “Kỳ quái?” đội trưởng bảo an một mình đứng trong phòng theo dõi nghi ngờ nhìn một máy theo dõi đột nhiên đen thui, mới vừa đứng lên, nó đột nhiên lại khôi phục bình thường, đồng thời một cameras khác lại tắt đi, thẳng đến hai phút sau, đang chuẩn bị gọi người đi sửa, nó lại khôi phục bình thường. Đội trưởng bảo an khó hiểu mà ngồi xuống: “Đường dây bị nhiễu à?”

    Vừa nhấc đầu, phát hiện camera thang máy số 6 lại đen thui, nhưng theo camera hành lang nhìn thấy mọi người ra vào bình thường, biểu hiện thang máy không thành vấn đề. Lần tối đen này thời gian hơi dài, đội trưởng bảo an không kiên nhẫn gọi điện thoại cho bộ phận sửa chữa: “Các anh đi kiểm tra camera thang máy số 6 bị gì vậy?”

    Vừa nói xong, đột nhiên phát hiện hành lang lầu 8 cũng hư, đồng thời thang máy số 6 khôi phục bình thường.”Đây… Đây rốt cuộc là chuyện gì?”

    Khi Thẩm Vĩ từ cầu thang bộ đi xuống lầu 8, đột nhiên bị tấn công, người tấn công cư nhiên là mục tiêu ám sát của gã. Đòn tấn công đột ngột, nhưng Vệ Thư Tuân cầm trên tay cư nhiên là một cây lau nhà, đánh vào người trừ hơi đau căn bản chẳng tạo ra vết thương gì.

    “Sao mày tìm được tao?” Thẩm Vĩ hỏi, y tới quá nhanh, Thẩm Vĩ lo mình có phải bị theo dõi hay không.

    Vệ Thư Tuân khua cây lau nhà, vẻ mặt phẫn nộ: “Cách gần nhất chính là tòa nhà này, ông giết người khẳng định không đi thang máy, cho nên tôi chờ sẵn ông ngay thang bộ, hừ, quả nhiên đợi được, ai phái ông tới giết tôi?”

    Chỉ là trùng hợp sao? Thẩm Vĩ thả lỏng, tránh đi đòn tấn công của Vệ Thư Tuân. Mục tiêu là một sinh viên bình thường xúc động nhiệt huyết, còn có chút chủ nghĩa anh hùng cá nhân và tự cho là đúng, thật quá tốt. Vốn đang rầu rĩ không thể giết y đây, cư nhiên tự đưa lên cửa!

    Dễ dàng khóa chặt cánh tay Vệ Thư Tuân, ném xuống cây lau nhà, rồi lấy một con dao găm ra từ trong túi, bị Vệ Thư Tuân dùng sức va chạm giãy thoát, y chạy vào tòa nhà. Thẩm Vĩ do dự một hồi, cảm thấy cơ hội khó được, vẫn đuổi theo đi lên.

    Lầu 8 cũng là văn phòng công ty thuê, đa số các công ty đều đóng chặt cửa, chỉ treo tấm bảng ngoài cửa. Có thể là quá hoảng loạn, Vệ Thư Tuân không gõ vang bất kì cánh cửa nào, chỉ vội vàng chạy về phía trước, còn té nhào một cái, điều này làm tăng thêm can đảm cho Thẩm Vĩ.

    Chỉ cần bắt được thằng này, giết nó thậm chí không cần tốn một phút đồng hồ. tiền đồ tốt đẹp đặt ngay trước mắt, gã còn do dự cái gì?

    Đội trưởng bảo an ngồi ở phòng theo dõi nhận được điện thoại của bộ sửa chữa: ” Đội trưởng Viên, đường dây của camera thang máy lầu 6 không bị gì hết.”

    “Tôi… Tôi biết…”

    Nhiệt độ của máy điều hòa trong phòng theo dõi rất bình thường, nhưng trên gương mặt mập mạp của đội trưởng Viên lại chảy đầy mồ hôi. Trên màn hình theo dõi trước mặt ông ta, màn hình đang không ngừng đen đi, sáng lên, đen đi, sáng lên. Thời gian tắt của mỗi một đoạn video căn cứ vào độ dài của con đường máy camera theo dõi, thời gian khôi phục lại không đồng đều. Đội trưởng Viên vô cùng quen thuộc tầng lầu này, ông tính đại khái một chút, thời gian tắt, ngang với thời gian một người đi qua khỏi phạm vi của camera đó.

    Nếu tính từ lần đầu tắt màn hình, rồi vẽ lại sơ đồ đường đi, hình như có người từ lầu một vào thang máy, lên đến lầu 8, sau đó tiến vào thang bộ lầu 8. Vài phút sau, từ thang bộ đi ra, đồng thời theo phía sau còn có cái người mà đội trưởng Viên được lệch xóa hết hình ảnh kia.

    Đội trưởng Viên vốn tưởng người này là muốn lên lầu trộm gì đó mới không chút do dự đáp ứng. Dù sao nếu bộ phận bảo an bị trách cứ, ông nhiều lắm là cuốn gói, lấy được mớ tiền lớn như vậy, số tiền lương kia tính cái gì.

    Hiện tại đội trưởng Viên hối hận rồi, cái này mà trộm đồ gì, gã, gã rõ ràng đang bắt quỷ a!

    Người kia hiển nhiên đang đuổi theo một người mà đội trưởng Viên không nhìn thấy, nếu không phải ông đang theo dõi ngay hiện trường, mà ngay sau lại nhìn video ghi hình, trừ lý do đường dây hơi có vấn đề ra, tuyệt đối không thể tưởng được nơi này có một người… nên nói là một cái gì đang đi qua. Đội trưởng Viên tuyệt không tin có người có thể khống chế cameras đúng lúc tắt đi khi y vừa đi qua, năng lực khống chế đương trường này, trừ quỷ ra còn có thể là cái gì?

    …..

    Vệ Thư Tuân hình như té nên chân bị thương, đi đường nghiêng ngả lảo đảo, thỉnh thoảng dừng lại, điều này làm Thẩm Vĩ càng không muốn bỏ cuộc, thằng nhãi này sắp chạy không nổi rồi, gã sao có thể để tiền đồ chui vào tay rồi lại bay đi. Phía trước, bóng dáng Vệ Thư Tuân chợt lóe trong góc rồi không thấy, Thẩm Vĩ chạy nhanh xông lên. Đã đuổi tới mức này, tuyệt đối không thể để nó chạy thoát. Chạy đến góc, đột nhiên phát hiện phía trước là một văn phòng trống cửa mở toang, nhìn cửa sổ văn phòng thì nơi này đã là cuối hành lang, y đã không có đường trốn nữa. Thẩm Vĩ vọt vào căn phòng trống, không phát hiện tung tích Vệ Thư Tuân, thình lình nghe một tiếng két nhỏ, Thẩm Vĩ chạy đến, nhìn thấy mục tiêu đang từ cửa sổ nhảy vào —— thì ra vừa rồi y đang đu trên cửa sổ.

    Thừa dịp Vệ Thư Tuân còn chưa đứng vững, Thẩm Vĩ nắm chặt dao găm xông lên, chỉ cần nửa phút… Không, mười giây là đủ rồi, thời gian để đâm vào người cắt nhỏ nội tạng.

    Bang ——!!

    Phía trước không biết khi nào xuất hiện một tấm kính trong suốt, Thẩm Vĩ đập thẳng vào kính, lập tức đầu óc choáng váng.

    “Tôi cố ý chọn tầng trệt.” Cách tấm kính, một đôi chân thon dài xuất hiện trước mặt Thẩm Vĩ đang ngã sấp xuống: “Tư liệu nói công ty này vừa mới dọn đi, bọn họ lúc trước có trang bị cửa kính cảm ứng điện từ, còn có…”

    Xoạt xoạt xoạt xoạt ——!!

    Vòi báo cháy trên đầu không rõ tại sao bắt đầu phun nước ào ạt, cho nên Thẩm Vĩ không nghe rõ Vệ Thư Tuân nói gì. Gã đứng lên dùng chân giẫm cửa kính, tấm kính công nghiệp không chút sứt mẻ.

    Nước trên mặt đất nhanh chống đọng thành vũng, cuối cùng ngừng lại, Thẩm Vĩ lúc này mới nghe được Vệ Thư Tuân nói: “… Mặc dù hơi phiền chút, để tránh tự tay giết người, chỉ có như vậy.”

    Cái gì chứ?

    Cạch cạch ——!

    Trừ cửa cảm ứng điện từ, công ty này còn lắp đặt cửa sắt phòng trộm, lúc này cửa sắt trên đỉnh đầu lập tức đóng ầm xuống. Thẩm Vĩ phản ứng cực nhanh mở ra hộp đàn violon, lấy súng bắn vào cửa kính. Trên súng đã sớm lắp đặt hãm thang, Thẩm Vĩ không lo bị người khác phát hiện, không chút cố kỵ bắn liên tục ngay vào cửa kính, kính công nghiệp dù sao không thể so với kính chống đạn, hai phát lập tức vỡ ra. Nhưng viên đạn bay đến thân thể Thư Tuân như bị cái gì vô hình ngăn cản, khựng giữa không trung lại rơi xuống mặt đất.

    Thẩm Vĩ ngây người, đây là cái gì?

    Két két —— két két ——!!

    Chỉ trong phút muộn màng đó, cửa sắt phòng trộm đã hạ xuống thấp đến mức người trưởng thành không cách nào chui qua, đồng thời Thẩm Vĩ hoảng sợ phát hiện trên cửa sắt có ánh điện quang loé lên —— mà trên mặt đất tích đầy nước!

    “Không!”

    Thẩm Vĩ xoay người, chạy trốn, tia nước văng lên theo bước chân của gã. Rầm, cửa sắt điện gạ xuống mặt đất, Thẩm Vĩ kêu thảm thiết ngã xuống.

    Trước khi ngã xuống, Thẩm Vĩ nhìn về phía Vệ Thư Tuân đứng ở ngoài cửa sắt. Sinh viên thân phận bình thường kia, đang mặt vô cảm mà nói với gã: “Bye-bye!”

    Chương 90: Ứng dụng tri thức

    Vệ Thư Tuân ngay từ đầu đã không tính để lại người sống.

    Y là một sinh viên bình thường, chạy đi đối phó một gã không biết là quân nhân hay sát thủ, có thể tự bảo vệ mình đã không tồi rồi, còn muốn bắt người sống? Không phải vì lần này chủ yếu là địch sáng ta tối, y tuyệt đối trực tiếp chạy trốn, không lấy chính mình ra mạo hiểm.

    Tuy trên mặt biểu hiện rất bình tĩnh, kỳ thực Vệ Thư Tuân trong lòng tương đương không yên. Chu Tuyền trước kia khi huấn luyện y, nói qua mỗi quân nhân đều có phương pháp giữ mạng độc đáo của bản thân, không thể ra một đòn hiểm lấy mạng ngay lập tức, nhất định phải nhanh chóng chạy xa. Vệ Thư Tuân đánh nhau với người thường nhìn như rất lợi hại, nhưng y làm sao dám nói mình mạnh hơn quân nhân chân chính hoặc sát thủ? Lỡ đâu đối phương không muốn sống quăng trái bom làm sao bây giờ? Tốt nhất nghĩ cách có thể duy trì khoảng cách mà giết chết gã, còn phải không để lại manh mối.

    Ý tưởng vòng vo trong đầu rất nhiều, kỳ thực thời gian mới qua có một lát, Vệ Thư Tuân đã tiến vào trung tâm thương mại, ở cửa nhìn nhìn cameras giấu trong góc, một kế hoạch hình thành trong đầu.

    Mấy tòa nhà lớn xa hoa như trung tâm thương mại, bình thường chọn dùng hệ thống trí năng hóa cho tòa nhà, cái này trùng hợp là thứ Vệ Thư Tuân mới trước đó có học một thời gian.

    Sau khi thông qua máy học tập tìm được phòng máy, chuyện thứ nhất là xóa đi đoạn hình ảnh y tiến vào trung tâm thương mại, sau đó tra tìm tay súng đang ở đâu, phát hiện gã đang chuẩn bị từ thang máy rời đi, Vệ Thư Tuân lập tức khống chế hệ thống thang máy, đóng cửa thang máy lầu 15, thẳng đến lúc tay súng đi rồi mới khôi phục lại.

    Nhân thời gian gã ta tiến vào thang bộ, Vệ Thư Tuân thần tốc tra tìm tư liệu bên trong tòa cao ốc này. May mắn đây là một tòa nhà thiết bị và vật tư đều rất hoàn thiện, tất cả tư liệu bên trong đều đầy đủ hết, bao gồm công ty của mỗi tầng cùng tình huống cửa hàng đều có ghi chép tỉ mỉ.

    Vệ Thư Tuân đương nhiên không có thời gian kiểm tra hết, máy học tập quét hình xong, lựa chọn văn phòng trống ở góc trong cùng của tầng 8. Đây ban đầu là một công ty chuyên bán hàng cao cấp, để an toàn tất cả hành lang đều trang bị cửa kính có cảm ứng điện từ, còn có hàng rào điện phòng trộm. Đương nhiên, chúng đều đã tắt hết, Vệ Thư Tuân do dự một hồi, gõ bàn phím khởi động lại.

    Giết người không phải chuyện tốt, nhưng nếu phải phản kích, không có lý gì lại được chăng hay chớ. Làm gã ta bị thương thôi có tác dụng mẹ gì, có thể làm gã áy náy hay sợ hãi? Không làm được một đòn là chết thì lần sau người mất mạng là mình.

    Kỹ thuật máy tính của Vệ Thư Tuân không cao, nếu bỏ qua yêu thích ngoài chuyên ngành, thành tựu cao nhất của y lúc học môn lập trình là tự tạo máy biên tập xổ số. Nhưng thành tích ngoài chuyên ngành lại cao hơn rất nhiều.

    Lúc trước đã nói, hệ thống trí năng hóa chung cư trừ vài công năng chi tiết hơi khác ra, còn lại đều tương tự. Hệ thống trí năng chung cư tòa nhà này cũng như thế, cứ việc tường lửa an ninh của nó làm không tồi, nhưng máy học tập phá giải không chút áp lực nào. Sau khi tường lửa bị mở ra, Vệ Thư Tuân lập tức tiếp nhận quyền quản lý, mở ra hệ thống theo dõi trực tuyến.

    Lúc này tay súng đã từ cầu thang bộ đến tới tầng 14.

    Tòa trung tâm thương mại này mỗi đoạn đường mỗi tầng đều trang bị camera, Vệ Thư Tuân mở theo dõi tầng 8 ra, không ngừng phóng đại cắt nối, căn cứ độ dài của hành lang trong video theo dõi, phóng đại theo tỉ lệ thật, đo lường tính toán ra khoảng cách đại khái.

    Tỷ như cameras số 1 phạm vi theo dõi từ lối vào chừng 2 thước, thời gian chạy ước tính 1. 5 giây. Khởi động chế độ ngủ lâm thời, thiết lập A1 ngủ 1.5 giây, loại suy tương tự, A2 – 3 giây, A3 – 2.5 giây.

    Phóng đại phạm vi theo dõi, sửa đổi thời gian ngủ của cameras, ghi nhớ từng đoạn thời gian ngủ, Vệ Thư Tuân gõ bàn phím nhanh đến gần như xuất hiện ảnh chồng, trong đầu không có hỗn loạn gì. Với y mà nói đây là cách sắp xếp số rất đơn giản, nhớ cũng không khó gì.

    Thiết lập trạng thái ngủ cho cameras xong, hủy hết dấu vết thao tác do người làm, máy học tập nhắc nhở tay súng đã tới tầng 11. Vệ Thư Tuân mở ra theo dõi lầu 1 và tất cả thang máy, tìm được thang máy số 6 chuẩn bị tới lầu 1, khởi động trạng thái ngủ từ lối thoát hiểm đi đến thang máy số 6.

    Đứng lên, lau hết vân tay trên bàn phím, nhìn gã tấn công mình đang nhàn nhã xuống lầu trong video, Vệ Thư Tuân lúc cuối cùng, lạnh lùng dùng ngón tay ấn nút Enter, khởi động hệ thống vòi chữa cháy phun nước F655 – F65 số 8 đặt theo thời gian.
    Thuận lợi vượt qua thang máy, đứng ở lối thoát hiểm lầu 8 không lâu, tay súng đã đi tới. Vệ Thư Tuân tùy tay cầm một cây lau nhà tựa ở góc tường, giả làm một thanh niên ngu ngốc nhiệt huyết công kích tay súng, cố ý để gã ta đuổi giết, trong lúc chạy trốn đồng thời cho máy học tập báo đếm giây, tính toán thời gian ngủ của mỗi một cameras. Có đôi khi chạy trốn quá nhanh, thời gian ngủ của cameras kế tiếp còn chưa tới, y còn phải cố ý té mấy lần đợi đến đúng lúc, có mấy lần thiếu chút nữa thật sự bị gã kia tóm được.

    Đại khái y biểu hiện thật sự quá hậu đậu, tay súng hoàn toàn không cần ngôn ngữ khiêu khích gì mà vẫn đuổi theo không bỏ. Phía cuối cùng là công ty tư nhân, nơi này đã không có cameras. Vệ Thư Tuân linh hoạt vịn bệ treo mình ra ngoài cửa sổ, khi tay bắn tỉa đuổi tới, thời gian khởi động của cửa cảm ứng điện từ còn chưa tới, điều này làm Vệ Thư Tuân hơi lo lắng.

    Tuy tin tưởng kỹ thuật của mình, nhưng trước giờ chỉ mô phỏng trên máy tính, thao tác thực tế vẫn là lần đầu tiên. May mà tay súng không quay đầu bước đi, ngược lại phách lối mà chạy vào văn phòng bắt người, ngay lúc gã vào phòng, cảm ứng điện từ khởi động, cửa kính công nghiệp đang rụt một nửa vào vách tường hai bên hành lang im hơi lặng tiếng mà khởi động, khóa chặt lại con đường từ văn phòng đi ra hành lang.

    Rẹt!

    Nghe tiếng cánh cửa điện từ đóng lại, Vệ Thư Tuân mới bò lên, lúc này tay súng cũng đã lao tới, bất hạnh đụng vào tấm kính công nghiệp.

    “Tôi cố ý chọn tầng này.” Vệ Thư Tuân hai tay cắm vào túi quần, trên cao nhìn xuống gã tập kích té ngã trên đất. Dòng nước roẹt roẹt từ đỉnh đầu phun xuống, vòi báo cháy F655-F65 số 8 thuộc về khu vực gian phòng này đúng giờ khởi động.

    “Tôi chưa học thẩm vấn, cũng không thích ngược đãi, cho nên thật có lỗi, ông không có cơ hội sống sót. Hi vọng thi thể của ông thành thật hơn ông, có thể để Chu Tuyền tra ra chút gì đó.”

    Tiếng nước ngừng lại, hàng rào điện phòng trộm khởi động, Vệ Thư Tuân cũng đặt hai ngón tay lên trán, làm ra tư thế xin lỗi: “Mặc dù hơi phiền, để tránh phải tự tay giết người, chỉ có làm vậy.”

    Kỳ thực ra tay chớp nhoáng cho đối phương một đao và cho điện giật chết gã không có gì khác biệt, đều là giết người, nhưng Vệ Thư Tuân tận lực mà tránh để tay mình dính máu. Cái này không phải già mồm cãi láo, mà là để hoàn toàn giấu hết chứng cứ.

    Dùng đao giết người một là y không dám, hai là không biết nên lau sạch vết máu và dấu vết mình để lại thế nào. Hơn nữa kẻ sau màn tuyệt đối biết chuyện này có liên quan đến y, cho dù video theo dõi không quay được gì, cũng có thể dựa vào hình ảnh để thẩm vấn.

    Dùng cách này tuy phiền toái, nhưng một không tự tay giết người, gánh nặng tâm lý không nặng như vậy, hai là, cho dù cảnh sát cũng không có biện pháp xác nhận y có liên quan đến hung thủ.

    Đúng vậy, cùng ngày người bị hại tử vong có người có thể chứng minh Vệ Thư Tuân ở trung tâm thương mại, nhưng một người xa lạ bị hàng rào điện phòng trộm giật chết, có liên hệ trực tiếp gì đến việc y đi dạo trung tâm đó à?

    Vệ Thư Tuân không dám nhìn xác của tay súng, lúc hàng rào điện hạ xuống, y đã che lỗ tai xoay người, máy học tập xác nhận đối phương tử vong rồi, Vệ Thư Tuân nặng nề thở dài —— giải quyết kẻ thù thoải mái đến bất ngờ, nhưng lại không làm y có cảm giác thành tựu gì.

    Muốn rời đi nơi tồi tệ này, mới đột nhiên nhớ tới, hình như y quên cân nhắc đến lúc mình quay về, cameras hiện tại đã hoàn toàn khôi phục, chỉ cần đi ra góc này, lập tức sẽ xuất hiện trong video theo dõi. Hơn nữa tiếng kêu thảm thiết của gã đàn ông này rất lớn, trên hành lang đã truyền đến tiếng bước chân.

    “… Mình ngu quá!”

    Dù sao còn chưa thành thục, rất nhiều tình huống không cân nhắc đến, có thể thuận lợi giết chết người này thật sự thuần túy là đối phương quá tự cao. Vệ Thư Tuân trước lúc tiếng bước chân kia vào đến, đã nhảy lên ban công lầu tám, dựa vào cái giá của máy điều hòa ngoài cửa sổ mà nhanh chóng nhảy phắt xuống lầu 7. Lầu 7 đương nhiên cũng có cameras, nhưng lúc này trên lầu vừa truyền đến tiếng kêu sợ hãi, rất nhiều người đều từ văn phòng chạy qua, Vệ Thư Tuân kéo vành nón bộ đồ vận động, xen lẫn vào đám người mà rời đi.

    Hiện tại cuối cùng có thời gian gọi điện thoại cho Chu Tuyền, đáng tiếc gọi không được, Vệ Thư Tuân ngược lại gọi cho Chu Hạo.

    “Cái gì? Cậu bị ngắm bắn?” Chu Hạo Đang uống trà trong nhà phẫn nộ hất luôn cái bàn: “Đừng sợ, giờ cậu mau ẩn vào nơi nào đông người…”

    “Đã giải quyết.”

    “Cái gì?”

    “Tay bắn tỉa kia đã chết rồi.”

    “A?” Chu Hạo không thể tin: “Chết thế nào? Cậu giết?”

    “Không phải.” Vệ Thư Tuân phủ nhận, y không muốn dính dáng gì với từ tội phạm giết người này hết: “Chuyện ngoài ý muốn, số tôi còn may. Nhưng giờ tôi ở lầu 7 trung tâm thương mại Thịnh Dụ, có thể bị cameras quay được hình ảnh.”

    “Hiểu.” Chu Hạo gật đầu: “Tôi sẽ phái người đi dọn xác, đồng thời xóa hết hình ảnh của cậu.”

    Cắt điện thoại, Chu Hạo nhìn về phía cụ già ngồi ở sô pha đối diện: “Ông nội, Lâm gia thật không biết xấu hổ mà!” Không dám trực diện khiêu chiến Chu gia, liền chuyển qua đối phó người quen của bọn họ, còn chỉ dám đối phó một sinh viên không có bối cảnh gì nữa chứ.

    “Ai, ông cũng không ngờ chúng vô liêm sĩ đến vậy, thế hệ sau không bằng thế hệ trước a!” Chu lão lắc lắc đầu, đứng lên: “Ông đi tìm lão Lâm nói chuyện, chuyện còn lại, mấy con đi xử lý đi! Thuận tiện phái người bảo vệ anh bạn nhỏ kia, lần này là chúng ta liên lụy cậu bé, con an bài bồi thường thế nào đi!”

    “Dạ!”

    Vệ Thư Tuân giống như không có việc gì đi tìm Hàn Chi Tân, Hàn Chi Tân nhìn thấy y liền nhíu nhíu mày: “Cậu làm sao vậy, mặt trắng bệch thế?”

    Bên tai còn lượn lờ tiếng gào rú thảm thiết của người nọ trước khi chết, Vệ Thư Tuân cười gượng: “Không có gì, chắc hơi bị cảm nắng quá!”

    “Ờ!” Hàn Chi Tân không hỏi nhiều, đi qua bên cạnh mua cho y chai nước.

    “Cảm ơn.” Vệ Thư Tuân tiếp nhận, đột nhiên nghe được xa xa truyền đến tiếng còi cảnh báo, Hàn Chi Tân đi ra ngoài bậc thang nhìn xung quanh, Vệ Thư Tuân buông mi xuống: “Không biết tới trước là bên nào.”

    Hai người cũng không phải loại nhiều chuyện, Hàn Chi Tân nhìn thoáng qua liền quay lại tiếp tục làm việc. Nhưng hôm nay làm ăn ế ẩm, nghe nói khu Thịnh Dụ bên kia phát hiện người chết, đại đa số khách hàng đi dạo phố đều chạy tới xem náo nhiệt, khu bên này nháy mắt trở nên quạnh quẽ.

    Chạng vạng thay ca, Hàn Chi Tân theo thường lệ sau khi kết thúc quảng cáo mời Vệ Thư Tuân ăn cơm, hôm nay khó được hào phóng mời ăn ở quầy mỹ thực trên lầu.

    “Luôn là thức ăn nhanh, hôm nay liền mời cậu ăn một bữa ngon.”

    “Tùy.” Vệ Thư Tuân ấn ngực, đè lại cảm giác buồn nôn. Lúc ấy vừa phẫn nộ lại sợ hãi, hiện tại tỉnh táo lại, mới giật mình y cư nhiên thật sự giết người. Hối hận thì không có, lại cho y một cơ hội y cũng chọn như vậy, chỉ là ngực luôn có cảm giác trào ngược muốn ói, không cách nào khống chế.

    “Gà quay mật ong thế nào?” Hàn Chi Tân hỏi: “Món ăn chiêu bài của chủ quán đó.”

    “Sao cũng được.” Vệ Thư Tuân không có hứng thú nằm sấp lên bàn.

    “Cậu ít nhất cũng chọn một món đi, là con gà quay trong lò kìa, cảm thấy thế nào!”

    Vệ Thư Tuân nhìn theo tay Hàn Chi Tân, thấy được một dãy lò nướng bên tường. Trong lò nướng trong suốt, một con gà quay màu vàng cháy khét chậm rãi xoay tròn.

    “Ụa… Ọe …!” Vệ Thư Tuân cuối cùng khống chế không được nữa.

    Thuộc truyện: Kỹ thuật trạch hệ thống