Kỹ thuật trạch hệ thống – Chương 91-100

    Thuộc truyện: Kỹ thuật trạch hệ thống

    Chương 91: Tiền căn hậu quả

    Thật vất vả gạt bỏ được dự tính đưa y đi bệnh viện của Hàn Chi Tân, Vệ Thư Tuân lấy cớ bị cảm nắng trở về nhà Chu Tuyền. Ói ra được cảm giác không khoẻ trong ngực liền tan mất, Vệ Thư Tuân đi vào phòng tắm, đang tắm nửa chừng nghe được tiếng cửa phòng mở ra và tiếng bước chân dồn dập.

    “Thư Tuân!” Giọng Chu Tuyền vang lên ngoài cửa, cửa phòng tắm bị dùng sức đẩy ra, tư thế như lập tức phải phá cửa mà vào.

    “Từ từ.” Vệ Thư Tuân giữ cửa mở ra một khe hở, Chu Tuyền đã xông tới, dùng sức ôm lấy y: “Cậu không sao chứ?”

    “Chờ…. chờ một chút, em còn chưa mặc quần áo…” Trần trùi trụi bị người ôm vào ngực cũng không phải trải nghiệm thoải mái gì, vốn thầm nghĩ trò chuyện với Chu Tuyền, ai ngờ hắn lại xông tới. Vệ Thư Tuân thật không suy nghĩ tốt đẹp gì, trên người y còn bọt xà phòng không nè, y ra sức đẩy Chu Tuyền: “Có chuyện đi ra ngoài nói, để em tắm sạch sẽ trước… Ê!”

    Chu Tuyền ôm xong còn chưa đủ, tay cư nhiên còn sờ tới sờ lui trên người y, tức giận đến Vệ Thư Tuân dùng chân đạp hắn, nhưng vì lòng bàn chân trượt, ngược lại còn thiếu chút nữa ngã oạch. Chu Tuyền đỡ lấy y, trên mặt lộ vẻ an tâm: “May quá, không bị thương.”

    Biết được Thư Tuân suýt bị ám sát, Chu Tuyền sắp tức điên rồi, nhưng còn chưa nghĩ đến trả thù, phản ứng đầu tiên là chạy trở về xem xét an nguy của y.

    “Yên tâm đi, em khỏe re, không bị gì hết.” Vệ Thư Tuân đẩy mạnh Chu Tuyền, lúc này y mới cảm giác không khí không đúng lắm, tư thế bị Chu Tuyền ôm vào trong ngực rất ái muội, hơn nữa y còn không mặc quần áo: “Anh buông em ra trước, em còn chưa tắm xong mà!”

    Ánh mắt Chu Tuyền đảo qua cơ thể trần trụi của y, con ngươi hơi co lại. Vệ Thư Tuân che mắt hắn lại: “Ê, ánh mắt của anh là sao!” Loại ánh mắt tràn ngập xâm lược này… Không dám nhìn thẳng.

    “Anh chờ cậu bên ngoài.” Giọng Chu Tuyền hơi khàn, chậm rãi buông Vệ Thư Tuân ra rời khỏi phòng tắm, đóng cửa, lại lo lắng quay đầu lại dặn: “Anh ở ngay bên ngoài, có việc lập tức kêu anh!”

    “Trong phòng tắm có thể có chuyện gì!” Vệ Thư Tuân khóa trái cửa ngay, vội vàng tắm sạch sẽ, đi ra phòng tắm liền nhìn thấy Chu Tuyền bình tĩnh ngồi trên sô pha, trước mặt đặt một notebook. Trên màn hình, Hứa Nguyên Quân đang nói: “Tới chậm một bước, thi thể và camera theo dõi đều bị bên kia mang đi trước.” Tuy nói như vậy, hắn vẫn tươi cười đầy mặt, hiển nhiên cũng không cảm thấy chuyện này khó giải quyết.

    “Không sao cả.” Tiếng Chu Tuyền lạnh như băng: “Biết sau màn là ai là được rồi.”

    Vệ Thư Tuân thò đầu qua, ghé vào lưng sô pha hỏi: “Là chuyện thương trường Thịnh Dụ à?”

    “Ừ, lại đây.” Chu Tuyền kéo y đến trên sô pha, tiếp nhận khăn mặt trên tay Vệ Thư Tuân rối lau tóc cho y. Hứa Nguyên Quân bên kia trừng to mắt.

    Vệ Thư Tuân ở nhà được mẹ nuông chiều, cũng không cảm thấy có cái gì không đúng, đương nhiên mà thay thế vị trí của Chu Tuyền, hỏi Hứa Nguyên Quân: “Thế nào, thi thể và camera theo dõi đều bị cầm đi? Vậy các anh không phải chưa tra được gì à?” Kỳ thực đã sớm biết sẽ như vậy, việc này khẳng định có kẻ chờ ở bên cạnh giải quyết tốt hậu quả, chẳng qua vốn nghĩ muốn xử lý thi thể của Vệ Thư Tuân, hiện tại biến thành xử lý cho sát thủ thôi: “Độc thủ sau màn là Lâm gia phải không?”

    Hứa Nguyên Quân nhìn cảnh tượng không tưởng bên kia màn hình, sửng sốt một lát mới lấy lại tinh thần, trên mặt rốt cuộc không còn duy trì nụ cười giả dĩ vãng nữa: “Đúng vậy, nhưng vẫn phải cẩn thận tra lại. Cho dù không có thi thể, theo manh mối giải quyết hậu quả cũng đủ rồi. Hiện tại phiền toái là chuyện của cậu, camera theo dõi bị lấy đi, tôi sợ bọn chúng kéo cậu theo thôi.”

    Nếu bị đối phương lấy được đoạn phim giết người hiện trường, chỉ sợ Vệ Thư Tuân sẽ bị đối phương cắn chết.

    “Đừng sợ.” Chu Tuyền một bên lau tóc, một bên ghé vào lỗ tai y trấn an: “Anh sẽ hủy diệt tất cả chứng cứ.”

    “Ồ, nếu là camera theo dõi, chắc không có vấn đề gì đâu.” Vệ Thư Tuân xua tay: “Em đã xóa hết hình ảnh của mình rồi, tuy không đảm bảo sạch 100%, nhưng hiện trường tử vong chắc chắn không bị quay được.” Tuy rằng tin tưởng kỹ thuật của mình, Vệ Thư Tuân vẫn tường thuật lại nội dung công việc của mình cho hai vị chuyên gia này, hỏi: “Đến cỡ vậy, chắc không thành vấn đề đâu ha?”

    “…!” Im lặng.

    “Sao, làm sao vậy?” Vệ Thư Tuân bất an nhìn trái nhìn phải: “Có chỗ nào làm sai rồi hả?”

    “… Thư Tuân!” bên kia máy tính, Hứa Nguyên Quân đỡ trán, vẻ mặt vô lực hỏi: “Anh nhớ là, em mới 18 tuổi?”
    “Đúng vậy!”

    “Anh nhớ là, em là sinh viên bình thường?”

    “Anh muốn nói gì?”

    “… Vì cái gì mới tránh được đuổi giết, em lại có thể suy nghĩ chu đáo như vậy, còn dựa vào… Dựa vào… kỹ thuật gì đó?”

    “Hệ thống trí năng hóa chung cư.” Chu Tuyền đáp thay.

    “Đúng.” Hứa Nguyên Quân gật đầu thật mạnh, thần tốc gõ bàn phím, một lát sau vẻ mặt khổ chát: “Hệ thống trí năng hóa chung cư thật là chuyên ngành bình thường, sao anh cảm thấy thuyết minh về nó không giống cách em dùng… Thư Tuân em thật là sinh viên bình thường à?”

    Chu Tuyền và Hứa Nguyên Quân chưa đi qua hiện trường, nhưng theo bọn họ, Vệ Thư Tuân khẳng định là dựa vào đánh lén sau lưng mới giết được tay súng bắn tỉa. Một sinh viên bình thường như y, đột nhiên bị tập kích, kinh hoảng quá giết chết người là rất có thể, càng đừng nói xử lý hiện trường dọn dẹp vân tay, vết máu gì đó. Nói không chừng cảnh sát Lâm gia an bài đã trên đường đến bắt bớ rồi, đây cũng là nguyên nhân Chu Tuyền khẩn cấp trở về. Hai người lo lắng đầu tiên chính là làm sao xử lý dùm y, tuyệt đối không thể để y bị gán vào tội danh giết người. Ai ngờ đến Vệ Thư Tuân còn lo lắng chu toàn hơn cả họ, hơn nữa còn trong tình huống khẩn cấp.

    “Ừm, là sinh viên bình thường.” Vệ Thư Tuân gật đầu, vẻ mặt rất chân thành: “Tương lai cũng sẽ lấy thân phận sinh viên tốt nghiệp, đi làm, em tuyệt đối không để trên lưng mình mang tội danh ‘Tội phạm giết người’.”

    “Anh đảm bảo, sẽ không có chuyện này đâu!” Vốn đã làm tốt có thể phải trả cái giá nhất định trao đổi chuyện Thư Tuân giết người, càng khỏi nói đến chuyện trả thù Lâm gia, an toàn của Thư Tuân mới là hàng đầu. Nhưng hiện tại nếu Lâm gia không có nhược điểm của Thư Tuân trong tay, mục tiêu sẽ sửa thành báo thù. Chu Tuyền sờ sờ mái tóc đã khô nhiều của y, chuyển hướng Hứa Nguyên Quân: “Sửa mục tiêu, kêu Lữ Hinh trở về.”

    Thương trường Thịnh Dụ phát sinh vụ án giết người, đội trưởng Phùng phe Lâm gia đã sớm âm thầm được lệnh, dẫn người khống chế hiện trường cũng dọn sạch manh mối sát thủ để lại trước.

    Nhưng mà, người bị hại cũng không phải sinh viên trẻ tuổi như ông nghĩ. Kết quả không ai ngờ đến, nhìn theo thân hình và khẩu súng bên cạnh người chết, gã chính là sát thủ kia. Giết người không được bị giết còn chưa tính, kỳ dị nhất chính là, gã là bị điện giật chết!

    Hướng lên trên xin chỉ thị, bị phân phó nhất định phải bắt được “Hung thủ”, tuy sớm biết hung thủ là ai, đội trưởng Phùng vẫn làm ra điệu bộ phái cấp dưới tra tìm manh mối.

    Suy nghĩ của ông giống như những người khác, một sinh viên bình thường lỡ tay giết người, manh mối trong cơn hoảng loạn để lại cũng đừng nhiều quá.

    Nhưng mà…

    “Đội trưởng, tầng lầu đó đã hỏi qua, đều nói không thấy người chết đi qua, cũng không thấy ai khác.”

    “Cái gì?” đội trưởng Phùng vứt điếu thuốc trong tay xuống: “Tại sao có thể!”

    “Văn phòng tầng đó đa số là dùng làm kho hàng, bình thường đều đóng cửa.” một nữ viên chức bị hỏi vẻ mặt vô tội nói: “Hơn nữa nơi này là thương trường, ai lại chú ý người từng đi qua cửa chứ.”

    Không ngoại lệ đều là câu trả lời cùng loại, người xa lạ trong thương trường nhiều lắm, cho nên viên chức nơi này đã quen không trông cửa.

    Mà quản lý thương trường còn liều mạng trốn tránh trách nhiệm: “Cửa cảm ứng và hàng rào điện phòng trộm đã sớm tắt rồi, tôi hoài nghi người này là trộm, muốn vào văn phòng trộm đồ đụng chạm hệ thống cảnh báo mới bị điện giật chết. Hi vọng các anh mau chóng kết án, đừng làm ảnh hưởng việc làm ăn của thương trường chúng tôi. Nếu không, tôi chỉ có thể khiếu nại lên trên.”

    Đội trưởng Phùng khó chịu, may mà cấp dưới mang về cái mà ông muốn: “Đội trưởng, tất cả camera theo dõi hôm nay đều đã lấy được.”

    “Đội trưởng, anh tới xem một chút, tình trạng đội trưởng bảo an không đúng lắm.”

    Đội trưởng bảo an lúc xảy ra chuyện là người duy nhất canh giữ ở phòng theo dõi cũng là nhân chứng quan trọng, phát hiện chết người, vị đội trưởng bảo an mập mạp này lấy tốc độ trước nay chưa từng có chạy tới hiện trường, khi nhìn thấy thi thể bị khóa bên trong cánh cửa, ông ta xụi lơ trên mặt đất.

    “Kỳ quái, cánh cửa nơi này không phải đóng sao? Sao lại khởi động lại?” Bảo an bên cạnh hỏi.

    Đội trưởng bảo an nhớ tới hình ảnh quỷ dị trong video, hoảng sợ gào to: “Quỷ, là quỷ đó, anh ta bị quỷ giết chết đó!”

    Thẳng đến cảnh sát đến hỏi, ông mới hơi trấn định một chút, nhưng vẫn kiên trì nói là quỷ làm.

    Đội trưởng Phùng mặc kệ người nọ là tinh thần có vấn đề hay không, giờ ông chỉ muốn có được chứng cứ trực tiếp Vệ Thư Tuân là hung thủ thôi.

    Trực tiếp kéo đội trưởng bảo an vào văn phòng, đội trưởng Phùng lập tức xui khiến xưng tội: “Tôi hỏi ông, trong thời gian 16h đến 17h, ông có nhìn thấy một thanh niên chừng 17 18 tuổi trong camera theo dõi hay không?”

    Đội trưởng bảo an mờ mịt lắc đầu: “Không có, tôi chỉ thấy được người chết thôi, chỉ có một mình anh ta.”

    “Ông xác định?” Phùng đội trưởng bình tĩnh mà đe dọa.

    “Xác định, xác định.” Đội trưởng bảo an khẳng định gật đầu: “Anh ta lúc ấy đang… đang đuổi theo cái gì đó, cứ chạy cứ chạy, sau đó quẹo đi rồi biến mất, tôi liền nghe được có người đã chết.” Đội trưởng bảo an run rẩy: “Hàng rào điện phòng trộm rõ ràng đã đóng, nhất định là quỷ làm.”

    “Đủ rồi!” Đội trưởng Phùng vỗ bàn, gọi cấp dưới: “Mang ông ta về lấy lời khai.” Nhân chứng quan trọng đã không có, kế tiếp chỉ có thể dựa vào đoạn phim ghi hình.

    Trong đoạn phim mặc dù có hơn trăm người, nhưng chỉ giữ lại những đoạn đường quan trọng. Cho nên cứ việc đội trưởng Phùng cố gắng muốn tìm ra Vệ Thư Tuân từ trong đó, nhìn đến mắt cộm cả tơ máu, cũng chỉ nhìn thấy mấy giây tắt hình ở mấy nơi mà đội trưởng bảo an nói có quỷ. thời gian tắt rất ngắn, giống như đường dây có vấn đề mà thôi.

    Hiện trường vụ án thật sự rất sạch sẽ, không có dấu vết đánh nhau, mà từ mấy cảnh ngắt quãng của đoạn phim theo dõi, cũng chỉ có thể thấy người bị hại một mình chạy. Thật giống như chính gã chạy vào gian phòng trống kia, sau đó tự bị điện giật —— từ đầu tới đuôi, tìm không thấy có chỗ nào liên quan đến Vệ Thư Tuân, cho dù muốn gán tội cũng kéo không ra cái gì, xem ra không có cách nào lấy được chỗ tốt từ Lâm gia rồi.

    Trong lòng tối tăm, đồng thời nhịn không được lại khinh bỉ Lâm gia. Không dám đối phó Chu gia, liền lấy thằng nhãi bạn bè ra trút giận. Kết quả không giết thành, ngược lại người một nhà đã chết, đủ vô dụng. Xem ra tương lai của Lâm gia không trông cậy được rồi, vẫn là tìm một chỗ dựa vững chắc lần nữa đi.

    Mặc kệ là Chu gia hay người biết được vụ án giết người này, đều nghĩ là Lâm gia không đối phó được Chu gia, cho nên xuống tay với sinh viên vô tội. Tuy bên ngoài không ai nói gì, nhưng cũng đã âm thầm khinh thường, điều này khiến tương lai Lâm gia mất đi không ít minh hữu chính trị. Đương nhiên đây là nói sau.

    Lâm gia đối phó Vệ Thư Tuân quả thật không biết xấu hổ, nhưng nguyên nhân là bởi vì con cháu tương lai nói cho bọn họ, Chu Tuyền chết năm 2016, cùng năm Chu lão nhân bi thương quá độ qua đời. Lâm gia thừa cơ phát triển, chiếm cứ mấy vị trí quan trọng vốn là của Chu gia, lúc sau nhờ uy thế của Lâm lão không ngừng chèn ép Chu gia, lúc tận thế đến, cuối cùng thống trị thành thị an toàn duy nhất của nhân loại —— thành phố Trên Không gọi tắt Không thành.

    Nhưng Chu gia và mấy gia tộc lớn khác cứ luôn cướp đoạt quyền lực Không thành của Lâm gia, làm cho quyền thống trị của Lâm gia dần dần bị giới hạn. Cho nên bọn con cháu hi vọng tổ tiên có thể giành trước lợi dụng tin tức tương lai tăng mạnh tư bản chính trị, để khi mạt thế đến có thể đúng lúc cướp lấy quyền lực tuyệt đối của Không thành, đến lúc đó, đừng nói thống trị Không thành, làm hoàng đế cũng là đương nhiên.

    Được tin của con cháu, Lâm gia chợt phát hiện, sự kiện Chu Tuyền tử vong chúng nó nói căn bản không xảy ra, hiện tại đã là năm 2017, Chu Tuyền còn khỏe phây phây, hơn nữa Chu lão vốn thân thể không tốt, sau khi trở về từ cố hương Thành phố Du, bệnh tình ngược lại càng ổn định, nhìn dáng vẻ sống thêm năm năm mười năm cũng không thành vấn đề. Cho nên Lâm gia nhất thời xúc động liền đi ám sát Chu Tuyền, nhưng vì hành động vội vàng, bị Chu gia tóm được nhược điểm vì thế không thể không rời khỏi một cuộc tranh đoạt chức vụ trọng yếu.

    Lúc sau càng khỏi nói, Chu gia từng bước ép sát, chức vụ mà Lâm gia căn cứ chính sách tương lai làm điều chỉnh và an bài, đều bị Chu gia chiếm trước hoặc phá hỏng. Nếu không phải con cháu tương lai đảm bảo Chu gia tuyệt đối không có máy thời gian, bọn họ chắc còn hoài nghi Chu gia cũng biết chuyện tương lai.

    Trước mắt Lâm gia còn chưa biết trong thế giới tương lai, có một phần tử khủng bố sớm kết thành đồng minh với Chu gia thời đại này, bọn họ muốn giết Vệ Thư Tuân, chỉ đơn thuần là vì giận chó đánh mèo thôi —— bởi vì Lâm Bằng đi tù, cùng với chuyện y đã cứu Chu Tuyền.

    Lữ Hinh nghe lệnh Chu Tuyền đi hủy chứng cứ, mới đưa đội trưởng bảo an ra thẩm vấn, liền nhận được điện thoại Chu Tuyền kết thúc công việc. Vệ Thư Tuân bởi vì ói hết cơm chiều ra, hiện tại đang đói khát khó nhịn mà nhào vào bàn ăn đồ ăn gọi bên ngoài, Chu Tuyền một bên làm việc, thỉnh thoảng dùng khăn chùi chùi khóe miệng cho y.

    “Tôi đã về…” Lữ Hinh đi đến phía sau Hứa Nguyên Quân, nhìn thấy cảnh tượng trong video, kinh ngạc trừng lớn mắt: “Đây là tình huống gì?”

    Tuy chỉ là một động tác chùi miệng, nhưng người này là Chu Tuyền! là Chu Tuyền nha!

    “Khụ khụ…” Vệ Thư Tuân ăn quá gấp, bị sặc lên mũi, vội vàng uống thêm ngụm nước, hỏi Lữ Hinh: “Chị Hinh, tra thế nào? Có hình ảnh của em không?”

    “Không có, em may quá.” Lữ Hinh không rõ tình huống, chỉ nghĩ Vệ Thư Tuân may mắn không bị quay trúng, vừa nghi ngờ nói: “Nhưng rất kỳ quái, chị thẩm vấn đội trưởng bảo an kia, ông ta luôn nói có quỷ, là quỷ giết. Ha ha, nếu không phải chị tiếp nhận việc này, còn tưởng rằng ông ta bị em mua chuộc, cố ý giả ngây giả dại giúp em đó chứ!”

    “Em không có.” Vệ Thư Tuân nghiêng đầu khó hiểu: “Kỳ quái, chẳng lẽ tầng lầu kia thật sự có quỷ?”

    Chương 92: Khai giảng và nhiệm vụ mới

    Từ sau khi Vệ Thư Tuân “Bị cảm nắng”, Hàn Chi Tân liền nghiêm túc từ chối không cho y đến giúp nữa, vì thế Vệ Thư Tuân lại bắt đầu nhàm chán.

    《 Quang học phi tuyến tính 》 đã xem xong rồi, Giáo sư Triệu ra nước ngoài tham gia hội nghiên cứu và thảo luận còn chưa về, có vài thực nghiệm thú vị muốn làm, trong lòng rục rịch lại tìm không thấy nơi để thực nghiệm, ngược lại càng cảm thấy nhàm chán. Bởi vì sự kiện ám sát lúc trước, Vệ Thư Tuân cẩn thận không ra khỏi cửa, Chu Tuyền canh chừng y, mỗi ngày bận bận rộn rộn xử lý công việc từ máy tính điện thoại, thường xuyên vội đến nửa đêm.

    Vệ Thư Tuân muốn cảm ơn Chu Tuyền, tìm thực đơn từ trên mạng muốn thử nấu ăn, thiếu chút nữa thiêu luôn cái phòng bếp. Chu Tuyền chạy tới cứu giúp, nghi ngờ hỏi: “Cậu muốn ăn gì? Anh gọi người đưa tới.”

    “Không, em muốn tự làm.” Vệ Thư Tuân vò đầu: “Nhiều lúc đồ bên ngoài không hợp khẩu vị… Quên đi, vẫn là mua ở ngoài cho chắc đi.”

    Chu Tuyền gật gật đầu: “Cậu đừng vào phòng bếp… Nếu có thời gian, anh thử làm cho!”

    “A?”

    Sau một tuần ru rú trong phòng, Vệ Thư Tuân cuối cùng vô cùng mừng rỡ nghênh đón khai giảng —— đương nhiên khai giảng không có gì đáng mừng cả, nhưng cuối cùng cũng được nói chuyện, hiện tại không biết vì sao, ngay cả chơi game cũng cảm thấy không có ý nghĩa. Mang theo túi hành lý rồi tạm biệt Chu Tuyền đang bận rộn, nói vài tiếng, Chu Tuyền đều bận nghe điện thoại không rảnh trả lời, Vệ Thư Tuân cũng không quấy rầy hắn, để lại một tờ giấy vui vui vẻ vẻ mà chạy.

    Chu Tuyền cắt điện thoại, nói: “Thư Tuân, anh đưa em đến trường…” Xoay người, đã không thấy ai, cầm lấy tờ giấy trên bàn nhìn nhìn, bất đắc dĩ thở dài, ngẩng đầu, vẻ mặt đã khôi phục nét nghiêm nghị lạnh lùng dĩ vãng.

    Chuyện đầu tiên khi trở về trường vẫn là chia sẻ thổ sản từ trong nhà mang đến cho đám bạn, Ngũ Phong, Vương An Thanh, cả Dư Hân nhà ở Thành phố A cũng mang tôm rang muối trong nhà đến, chỉ có Vệ Thư Tuân cái gì cũng không mang, vì thế buổi tối mời mọi người cùng nhau đến căn tin ăn tối coi như bồi thường.

    “Hey, Vệ Thư Tuân!” sau khi kết thúc bữa tối, trên đường về ký túc xá đột nhiên bị người gọi lại, Vệ Thư Tuân quay đầu, kinh ngạc thấy người gọi y cư nhiên là Lý Hiểu Nhiên.

    Học kỳ trước tự nhiên bị người ta nói bắt cá hai tay, Vệ Thư Tuân mới biết Lý Hiểu Nhiên thích mình. Nhưng y rất ngu người mà hỏi một câu: Vì sao cô ta thích tôi tôi phải thích lại? Vì thế bị ghét, lúc sau cứ đụng phải Lý Hiểu Nhiên là được lãnh mấy cái trợn mắt, nhưng y hoàn toàn không xi nhê, không xin lỗi, cũng không chạy tới theo đuổi lại cô, không ngờ Lý Hiểu Nhiên còn chủ động tìm đến y.

    Ngũ Phong dùng sức đẩy Vệ Thư Tuân về hướng Lý Hiểu Nhiên, thiếu chút nữa đụng vào, còn đá lông nheo với Vệ Thư Tuân đang quay lại trừng hắn: “Thư Tuân tụi này đi trước, các cậu từ từ nói chuyện ha, tối mới về cũng không sao.”

    “Phải nói không về cũng không sao.” Dư Hân cười khì.

    “Đám này…” Vệ Thư Tuân hai tay cắm vào túi quần, hỏi Lý Hiểu Nhiên: “Tìm tớ có chuyện gì?”

    “Thế nào? Cậu không muốn nói chuyện với tớ à?” Lý Hiểu Nhiên chắp tay sau lưng, ngữ điệu hoạt bát, lại khôi phục dáng vẻ thân quen lúc trước, cứ như thể mấy cái trợn trắng học kỳ trước không phải cô ấy cho.

    Thực không hiểu con gái!
    “Không có.” Vệ Thư Tuân thái độ xa cách: “Có chuyện gì sao?”

    “Nói thế nào đây, tớ về nhà đã suy nghĩ kỹ lại.” Lý Hiểu Nhiên nói: “Cho dù không làm được người yêu, chúng ta cũng vẫn là bạn học, bạn bè thôi, hoàn toàn không cần thiết làm quan hệ cứng ngắc vậy, đúng không?”

    “Cho nên…?” Vệ Thư Tuân khó hiểu, cũng không phải y muốn làm quan hệ cứng ngắc vậy.

    “Cho nên chúng ta làm lành đi! Giống như bình thường cùng nhau chơi cùng nói chuyện phiếm nha?”

    Vì thế cứ chả hiểu ra sao mà được thích bị ghét lại làm lành như vậy, Vệ Thư Tuân còn có thể nói gì? Sau khi Lý Hiểu Nhiên cảm thấy mỹ mãn rời đi, Vệ Thư Tuân nhịn không được nhấn nhấn trán: “Tao hoàn toàn không hiểu con gái suy nghĩ cái gì.”

    “Tư liệu biểu hiện, hormone mất cân đối sẽ làm cảm xúc nữ tính hay thay đổi, cậu có thể đề nghị cô ta đi khám bác sĩ.” Máy học tập nói.

    Vệ Thư Tuân câm lặng một lát: “… Máy học tập, nếu mày là người thì tốt rồi.”

    “Vì cái gì?”

    “Tao rất muốn nhìn hậu quả nếu mày nói mấy câu này với cô ta quá.”

    Chương trình năm hai cuối cùng cũng thật sự có nối tiếp với chuyên ngành, các môn cơ bản đều có liên quan ngành, 《 Tín hiệu và hệ thống 》, 《 Đại cương kỹ thuật số điện tử》, 《Giải tích phức》, 《Ứng dụng máy tính》, 《 Mạch CAD》, tiếng Anh thì có sẵn trong các khoa, khủng bố nhất chính là, cư nhiên còn có Lịch Sử và Tư Tưởng Mao.

    Vệ Thư Tuân nhìn ba môn không liên quan đến chuyên ngành này, hỏi Ngũ Phong: “Cậu thấy tớ nên vui vì lại có môn có thể trốn, hay nên buồn vì thi cuối kỳ thế nào ha?”

    Chủ nghĩa Mác-Lê Nin học kỳ trước điểm của y từ điểm rớt bay qua mức đạt tiêu chuẩn, nhưng bất ngờ là mấy môn chuyên ngành cơ hồ đều gần tối đa, cho nên trong bảng thứ hạng của lớp, lần đầu tiên trong đời vị trí của y nằm trong top 10. Đám bạn trong lớp đều cảm thấy đương nhiên, bản thânVệ Thư Tuân không quan trọng điểm số, nhưng vẫn cố ý chụp bảng thứ hạng cho cha mẹ xem, vì thế nhận được năm trăm đồng cha già khen thưởng —— nhưng mà, đậu xanh rau má, Tư Tưởng Mao này, Vệ Thư Tuân có thể không học thì không học, dù cha già có nói giành được hạng nhất thưởng ba nghìn, y cũng không muốn.

    “Cuối kỳ còn xa lắc, đương nhiên là vui có thể trốn môn trước!” Ngũ Phong nói.

    “Cậu nói đúng.” Vệ Thư Tuân gật đầu tán thành.

    Mới vừa khai giảng chương trình học đều thực nhẹ nhàng, cho dù không tiếp xúc qua bài chuyên ngành, giai đoạn đầu đều là trụ cột siêu cấp đơn giản, rất nhiều người chơi quá điên thậm chí cả một tiết cũng không thèm lên. Bởi vì hiểu tầm quan trọng của căn bản điện tử, cho nên Vệ Thư Tuân không dám trốn một tiết chuyên ngành nào. Nhưng mà Lịch Sử, Tư Tưởng còn lại có thể cúp là cúp hết.

    Tuần đầu tiên khai giảng, lúc học tiết lý thuyết của 《Ứng dụng máy tính》, bởi vì thời tiết oi bức, Vệ Thư Tuân mệt rã rời nằm sà trên bàn ngủ. Đang ngủ, đột nhiên nghe được trong đầu một tiếng bíp bíp vang lên, theo sau là giọng nói điện tử cứng nhắc của máy học tập: “Tuyên bố nhiệm vụ, lấy được giấy chứng nhận máy tính cấp II cả nước.”

    “A?” Vệ Thư Tuân ngẩng đầu, ý thức không rõ hỏi: “Cái gì?”

    Giảng viên trên bục đang nói câu cuối cùng: “Còn không đến một tháng, mọi người chuẩn bị cuộc thi, giấy chứng nhận đại diện cho điểm tổng kết môn máy tính của các em học kỳ này”

    Vệ Thư Tuân ngồi dậy, dùng tay vuốt vuốt lại tóc, hỏi Ngũ Phong: “Thầy nói gì đó?”

    “À, kêu tụi mình thi máy tính cấp II, thời gian là 21 – 25 tháng 9.” Ngũ Phong mặt mày nhăn nhó: “Chết rồi, máy tính thì tớ chỉ biết chơi game, mấy cái học học kỳ trước quên hết rồi.”

    “Ờ.” Vệ Thư Tuân lười biếng lên tiếng, hiện tại là cuối tháng 8, cách tháng 9 chỉ còn hai ngày, nếu là tiếng Anh hay Tư Tưởng, chắc y chết chắc, máy tính thì không sao cả. Tuy không cố ý học qua, nhưng có cùng bọn Tôn Y chế tạo sản phẩm điện tử, học thực nghiệm với giáo sư Triệu, mấy lần đó đều không quên ghi lại quá trình. Tuy không biết trình máy tính của mình thế nào, nhưng giấy chứng nhận cấp II vẫn không thành vấn đề. Máy học tập tuyên bố nhiệm vụ như vậy, nói ra thì y vẫn hời chán.

    Ngũ Phong và Vương An Thanh hai người thương lượng mau chóng trở về ôn tập, Vệ Thư Tuân tùy ý ngồi một bên xem náo nhiệt, ngay cả giảng viên tiếng Anh tiến vào cũng chưa chú ý.

    “Học kỳ này bắt đầu báo danh thi tiếng Anh cấp IV.” Cô tiếng Anh mở miệng câu đầu tiên lập tức làm toàn bộ lớp im re hết: “Thời gian báo danh là tháng 11, thời gian thi tháng 12, trong khoảng thời gian này mọi người tận lực làm tốt ôn tập.”

    “Bíp bíp.” Tiếng nói điện tử của máy học tập lại vang lên: “Tuyên bố nhiệm vụ, thi được giấy chứng nhận tiếng Anh cấp IV.”

    “Máy học tập.” Vệ Thư Tuân mặt không thay đổi: “Loại giấy chứng nhận này không dính một đồng đến vĩ nhân, thật đó, nhiệm vụ này vẫn nên hủy bỏ đi.”

    Máy học tập không đáp, quay đầu đi mách Chu Tuyền: “Vệ Thư Tuân không muốn thi lấy giấy chứng nhận tiếng Anh cấp IV.”

    Chu Tuyền bản năng trả lời: “Tôi kiếm cho cậu ấy một tấ….Quên đi, không phải chuyện xấu.”

    Cách thời gian thi tiếng Anh cấp IV còn hơn ba tháng, tạm thời không cần nóng vội. Máy tính cấp II càng gấp hơn, Vệ Thư Tuân hơi buồn bực vụ tiếng Anh một chút rồi không thèm lo, tới đâu hay đến đó.

    Giáo sư Triệu xuất ngoại còn chưa trở về, Vệ Thư Tuân vốn không tính đi phòng thí nghiệm, nhưng Diệp Thành Thiên gọi điện đến gọi y: “Thư Tuân, sao em không đến đây?”

    “Hả? Giáo sư Triệu đã về ạ?”

    “Còn chưa, em lại đây giúp anh kiểm tra chút tư liệu.”

    Diệp Thành Thiên từ học kỳ trước đến giờ luôn bận viết một luận văn, có đôi khi không rảnh kiểm tra tư liệu liền kêu Vệ Thư Tuân giúp dùm. Cậu đàn em này nghe lời trí nhớ lại tốt, sai bảo rất thuận tay.

    Bởi vì nghiên cứu của Diệp Thành Thiên tiến vào hồi kết, có đôi khi cứ thực nghiệm một mạch trong phòng thí nghiệm, miệng thì đọc chân thì chạy, Vệ Thư Tuân ngồi ngay bên cạnh đánh máy, đánh lại phát hiện và kết quả thực nghiệm của anh.

    Hôm nay như ngày thường, sau khi tan học Vệ Thư Tuân đến phòng thí nghiệm hỗ trợ, vừa vào cửa liền nhìn thấy trước máy tính cạnh cửa vây quanh vài người, ngồi chính giữa là Diệp Thành Thiên.

    “Anh Diệp.” Vệ Thư Tuân đi lên nghi ngờ hỏi: “Sao vậy…?”

    Quay đầu, nhìn thấy cảnh tượng trong máy tính —— tất cả icon văn kiện đều biến thành một cái đầu anime búp bê.

    “Máy tính phòng thí nghiệm nhiễm virus.” Diệp Thành Thiên sắc mặt tối tăm: “Tất cả văn kiện đều mất hết rồi.”

    Chương 93: Lại đến thư Viện

    Chỗ tường gần cửa ra vào phòng thí nghiệm có hai cái máy tính, là máy xài chung. Bên trong có các loại tài liệu bình thường mọi người tải xuống, để tiện sử dụng. Mỗi người đều có laptop riêng của mình, tài liệu trong máy tính hư hao, đối với mọi người tổn thất không tính lớn, chỉ là tải lại lần nữa tương đối mất công thôi.

    Nhưng không bao gồm Diệp Thành Thiên, toàn bộ tài liệu trong USB của anh mất hết.

    Bởi vì đa số thời gian đều ở phòng thí nghiệm, cho nên anh lưu luận văn và phần lớn tài liệu vào trong USB di động, để có thể cập nhật và ghi chép kịp thời, lúc này nhiễm virus, chẳng khác nào hủy diệt một nửa thành quả của anh.

    Rất nhanh có người gọi kỹ thuật viên máy tính tới, đối phương nhanh chóng diệt hết virus rồi khôi phục hệ thống, nhưng đồng thời cũng nói: “Tuy virus đã xử lý, nhưng tài liệu bị mất không phục hồi được, loại virus “Disaster doll” này mọi người hẳn đều rõ tính phá hoại của nó, cái này tôi cũng hết cách.”

    “Disaster doll” là một loại virus máy tính xuất hiện hai năm trước, tất cả tài liệu bị nó lây nhiễm toàn bộ biến thành một cái icon anime đầu búp bê, các tài liệu bị hư hao cũng không có cách phục hồi, lúc ấy gây ra hỗn loạn cùng tổn thất rất lớn. Không ngờ cách hai năm, trong phòng thí nghiệm lại xuất hiện loại virus này.

    Diệt virus và khôi phục hệ thống tốn không ít thời gian, cho nên tất cả mọi người phòng thí nghiệm lười chờ, đi về hoặc tiếp tục thực nghiệm, chỉ có Diệp Thành Thiên lạnh mặt ngồi một bên, chờ người không liên quan đều đi hết, anh trực tiếp hỏi kỹ thuật viên: “Ngô Quốc, anh cảm thấy lần này máy tính nhiễm virus, là ngoài ý muốn hay có người làm?”

    Vệ Thư Tuân hơi giật mình. Cuộc sống trường học của y vẫn luôn rất vui vẻ và bình thường, tuy ngẫu nhiên có một vài tên đáng ghét, tỷ như Chung Hữu, nhưng so sánh với thời quan hệ với bọn côn đồ, trường học thật là cái tháp ngà voi được bảo vệ kỹ càng. Vệ Thư Tuân cũng thấy xung đột giữa các sinh viên rồi, nhiều lắm là mắng chửi nhau vài câu, trợn mắt liếc xéo vài cái, ngay cả Chung Hữu luôn kiếm chuyện với y, cùng lắm là làm vài chuyện mờ ám không chút xi nhê, cho nên y luôn không để Chung Hữu vào mắt. Bọn họ trước kia có mâu thuẫn, mặc kệ lớn nhỏ, đều canh trước cửa trường đối phương.

    Sau khi Chung Hữu bị bắt, cuộc sống vườn trường của Vệ Thư Tuân càng an nhàn bình ổn, hình như trừ phải lo lắng cuối kỳ rớt môn ra thì không thấy phiền não gì, thế cho nên y hoàn toàn không nghĩ tới chuyện Virus là người làm —— có phải ở trong hoàn cảnh đơn thuần quen rồi, con người càng ngày càng chậm chạp không?

    Vệ Thư Tuân lúc đang kiểm điểm bản thân, Ngô Quốc nhìn nhìn y, Diệp Thành Thiên nói: “Yên tâm đi, nhóc này sẽ không nói lung tung.”

    Ngô Quốc gật gật đầu: “Với bên ngoài tôi sẽ nói không cẩn thận nhiễm virus, nhưng nói thật, chuyện này chắc chắn là có người làm. Virus của hai năm trước không có khả năng vượt qua được tường lửa của chúng ta, hơn nữa có người tháo dỡ hệ thống quét virus… Chuyện nội bộ mấy anh tôi không xen vào được, tóm lại lòng đề phòng không thể không có, về sau anh nhớ đừng xài máy tính ở đây nữa.”

    “Quá rõ ràng, anh Diệp, có người nhằm vào anh.” Vệ Thư Tuân hỏi: “Biết ai không?”

    Bởi vì thực nghiệm và luận văn của Diệp Thành Thiên đều tương đối rườm rà, hơn nữa anh cũng có việc học, cho nên buổi tối sau khi tan học mới xin sử dụng phòng thí nghiệm thêm, đây cũng là Giáo sư Triệu cấp đặc quyền cho anh, nói cách khác, mỗi ngày sau 7h máy tính đều là anh dùng, đây là gây án có dự mưu.

    Diệp Thành Thiên vẻ mặt âm trầm lắc đầu: “Ngoài mặt anh không mâu thuẫn với ai hết, trong âm thầm thì khó nói.”

    “Hả?” Vệ Thư Tuân nghiêng đầu: “Vậy rốt cuộc có hay không có?”

    “Nhiều ít cũng có đi.” Diệp Thành Thiên gật gật đầu: “Học bổng, hoạt động trao đổi, thi trận, luận văn, nói thật, anh luôn làm không tồi. Nhưng mọi người ngoài mặt khen thì khen, ai biết sau lưng có đối thủ cạnh tranh hoặc người đố kị hay không?”

    “Nói cũng đúng.” Trung học điểm số thì đếm ngược, đại học thì thành tích cũng chả nổi bật, Vệ Thư Tuân còn chưa cảm nhận được trải nghiệm vì giỏi quá mà bị đố kị: “Vậy, anh Diệp anh có đối tượng hoài nghi với manh mối, hoặc cần em giúp gì không?” Diệp Thư Tuân xoắn tay áo lên: “Em có thể chỉ anh cách lén hại người ha!”
    “Đừng nghĩ đến mấy thứ mờ ám đó.” Diệp Thành Thiên bật cười lắc đầu: “Anh nghĩ không ra nên hoài nghi ai, hơn nữa không có chứng cứ chắc chắn, cũng không thể vạch trần đối phương. Lần này chỉ có thể trách anh sơ ý quá, nhưng quả thật cũng có cái cần em giúp anh.”

    “Được rồi.” Vệ Thư Tuân thất vọng gãi gãi mặt: “Anh cần em làm gì?”

    “Lần cuối cùng anh làm là tuần trước, số liệu thực nghiệm mấy lần trước đã mất rồi, cần làm lại, chỉ sợ em phải ở lại qua đêm giúp anh thôi.”

    Vệ Thư Tuân nghiêng đầu nghĩ nghĩ: “Là hai cái thực nghiệm tản xạ quanh tinh thể quang tử và mô hình mô phỏng chùm tia sáng truyền đi hả anh?”

    “Ừ.”

    “Ồ, cái đó em còn nhớ mà.”

    “Hả?”

    “Ghi chép mấy lần thực nghiệm đó đều là em làm mà, em còn nhớ rõ!”

    “…” Diệp Thành Thiên yên lặng nhìn Vệ Thư Tuân: “Em xác định, thực nghiệm tán xạ xung quanh tinh thể quang tử và mô hình mô phỏng chùm tia sáng truyền đi, anh nhớ lúc ấy ghi chép nhiều lắm mà?”

    “Dạ, nhiều lắm.” Vệ Thư Tuân đương nhiên gật đầu: “Nhưng chưa hết một tuần mà, sao quên được.”

    “… Tuy phải nói cảm ơn, nhưng anh muốn đánh em quá.” Anh cũng chỉ nhớ kết quả thực nghiệm và nội dung quan trọng, lúc ấy ghi chép cái gì, chính anh cũng đã quên.

    “A? Hồi nãy anh còn nói đừng nghĩ mấy thứ mờ ám mà.”

    “Anh đây quang minh chính đại đánh em thì thế nào.” Diệp Thành Thiên vỗ vỗ nhẹ lên đầu y: “Thật là, có cái não tốt vậy, dùng nhiều vào việc học thì tốt rồi.” Trừ lúc tự tay thực nghiệm biểu hiện độ tiếp thu và kiên nhẫn kinh người ra, Vệ Thư Tuân bình thường làm người ta cảm thấy cứ như đang chơi đùa, khi lên lớp cũng chỉ đặt sự chú ý lên mấy ví dụ thú vị, Giáo sư Triệu và Diệp Thành Thiên đều hoài nghi y đến tột cùng học được bao nhiêu. Nhưng bởi vì Vệ Thư Tuân còn rất trẻ, Giáo sư Triệu cũng không dám o ép quá, cũng tùy theo y thôi.

    Trừ tư liệu của hai thực nghiệm kia, còn bị mất một ít tư liệu khác, nhưng đều có thể tìm lại, Vệ Thư Tuân giúp Diệp Thành Thiên chạy đến thư viện mấy đợt, mỗi lần về đều ôm mấy quyển sách, khiến người trong lớp không rõ chân tướng kinh hãi: “Không phải chứ, Vệ Thư Tuân lại nữa á?”

    Người của lớp khác cũng vẻ mặt kinh sợ bái phục: “Con mọt sách lớp bây cũng quá chăm chỉ, khai giảng học kỳ nào cũng ngâm mình trong thư viện?”

    Vệ Thư Tuân có một ngày từ thư viện trở về, bị Lý Hiểu Nhiên chặn giữa đường, hỏi y: “Vệ Thư Tuân, học kỳ này cậu còn muốn bổ túc không?”

    “Bổ túc?” Vệ Thư Tuân nghĩ nghĩ, học kỳ này đa số đều là bài chuyên ngành, y không lo thi rớt, môn y cần học bổ túc, chính là Lịch Sử, Tư Tưởng và tiếng Anh.

    Lịch Sử và Tư Tưởng không bàn nữa, chỉ còn tiếng Anh, Vệ Thư Tuân vò vò đầu: “Tiếng Anh thôi bỏ đi.” Học kỳ trước cũng cố gắng bù lại tiếng Anh, kết quả đến cuối kỳ cứ như chưa từng học bù ấy, y lười lãng phí thời gian và sức lực tiếp.

    “Cậu…” Lý Hiểu Nhiên dẫm chân một cái: “Tớ đã nói làm bạn bè lần nữa, sao cậu keo kiệt vậy.”

    “…?” Vệ Thư Tuân không hiểu mô tê gì bị ném đi.

    “Tôi nghĩ chắc cô ta nghĩ cậu còn ghi hận chuyện học kỳ trước.” Máy học tập giải thích nghi vấn: “Học kỳ trước cô ấy trợn mắt với cậu 27 lần, nói chán ghét cậu sau lưng bị bắt tại trận 3 lần.”

    “Hả? Có sao?” Vệ Thư Tuân sờ cằm. Trừ lần đầu tiên phát hiện Lý Hiểu Nhiên trợn mắt trừng mình ra, Vệ Thư Tuân liền làm như không thấy cô, y từ trước đến nay không để tâm đến mấy người không nói chuyện được và không uy hiếp đến mình.

    “Có, tôi nghe thấy!” Máy học tập tỏ vẻ nó là một cái AI ghi thù cộng thêm thù dai: “Nếu cậu hẹn hò với cô ta, tôi liền tuyên bố nhiệm vụ mở hậu cung cho cậu.”

    “Đừng nói bậy, con gái phiền vậy, một người tao còn chịu không thấu này.” Vệ Thư Tuân vẫn không quá hiểu mục đích của Lý Hiểu Nhiên, tuy nói khôi phục quan hệ bạn bè, nhưng nhìn dáng vẻ kia, hình như còn chưa bỏ cuộc? Nhưng y tuyệt không thấy vui, Lý Hiểu Nhiên lúc thì vui vẻ lúc lại giận hờn, y hoàn toàn không hiểu là vì cái gì, chẳng lẽ mỗi ngày phải lời ngon tiếng ngọt dỗ dành à? Không thích cách hẹn họ phiền phức như vậy a.

    Nhằm vào cuộc thi máy tính cấp II, thầy máy tính rất nghiêm túc dạy dỗ, trừ giờ dạy tăng mạnh năng lực biên trình của mọi người, buổi tối còn học thêm nữa. Địa điểm học thêm là phòng tự học, giới hạn ở lý thuyết, là tự nguyện tham gia. Vệ Thư Tuân đương nhiên không có hứng, nhưng trong phòng ký túc xá thì có Dư Hân thành tích không tồi, không cần, Vương An Thanh không quá thích học, Vệ Thư Tuân lập tức bị Ngũ Phong mang danh “Huynh đệ nghĩa khí” lôi đi.

    Cũng mang danh đi WC giữa tiết, Vệ Thư Tuân chạy ra khỏi tòa nhà, nghĩ nghĩ về phòng khẳng định nghe Ngũ Phong oán giận cả đêm, trực tiếp chạy khỏi trường luôn. tiếng chuông phía sau vang lên, đồng thời tin nhắn của Ngũ Phong đến: “Khốn nạn, cậu đi đâu? Đừng bỏ lại mình tớ a! Tự học rất thảm aaa!”

    Vệ Thư Tuân trả lời một câu đáng đời, đứng một hồi trước cổng trường rồi trực tiếp bắt xe đến nhà Chu Tuyền. Không biết Chu Tuyền trở về chưa, không về thì trực tiếp ở lại đó một đêm.

    Nhẹ nhàng vặn mở cửa, đèn ngoài phòng khách đã tắt, nhưng từ phòng ngủ có hiện ra một tia sáng, xem ra Chu Tuyền đã trở lại. Vệ Thư Tuân trên mặt lộ nụ cười, trong lòng dâng lên một tia vui vẻ bản thân cũng không hiểu được. Đến gần phòng ngủ khép hờ, đang chuẩn bị gõ cửa, đột nhiên nghe được tiếng bíp bíp bíp —— bíp bíp bíp —— bíp quen thuộc.

    Tay Vệ Thư Tuân dừng lại, đây là, Vệ Thừa?

    “Thật khó được.” chắc là webcam đã kết nối, Vệ Thư Tuân nghe được tiếng của Chu Tuyền: “Thật lâu không liên hệ được anh, tôi còn tưởng anh đã chết chứ.”

    “Chắc cũng sắp.” Giọng Vệ Thừa khàn khàn, nghe qua cảm thấy rất mỏi mệt: “Bên này chiến tranh, nói không chừng cũng đến lúc tôi sẽ chết, cho nên cuối cùng trao đổi với anh chút tình báo, Lâm gia thế nào?”

    “Ừm, đưa một thiếu tướng nhà bọn họ lên tòa án quân sự.” Tiếng nói của Chu Tuyền trầm thấp: “Gã thiếu chút nữa giết Thư Tuân.”

    Vệ Thư Tuân rùng mình một cái, Chu Tuyền vốn đã rất nghiêm nghị, nhưng lần đầu tiên y nghe được Chu Tuyền dùng ngữ khí như vậy nói chuyện, lộ ra sát ý mãnh liệt.

    “Thành quả không tồi.” Vệ Thừa nói: “Như vậy, tôi cũng thông báo chút, tôi giết một trong những kẻ thừa kế của Lâm gia rồi, nhưng vẫn chưa thể hủy diệt máy thời gian.”

    “Anh nên hợp tác với Chu gia tương lai đi.” Chu Tuyền nói: “Nếu cần, tôi hoặc ông nội đều có thể để lại vài thứ, giúp bọn họ tin tưởng anh.”

    “Khỏi cần.” Vệ Thừa cự tuyệt: “Chẳng lẽ tôi chưa nói à, mặc kệ là Lâm gia cũng tốt, Chu gia cũng tốt, người của Không thành đều là kẻ thù của tôi.”

    Chương 94: Trầm tĩnh cùng mạch nước ngầm

    Người của Không thành đều là kẻ thù của tôi!

    Phát ngôn trung nhị(*) như thế, quả thực không giống người ba mươi tuổi sẽ nói ra, cho dù hồi Vệ Thư Tuân trung nhị, cũng biết mượn sức phân hoá kẻ thù. Không thể nghe tiếp nữa, y đẩy cửa ra tiến vào, vốn muốn thoá mạ Vệ Thừa một trận, nhìn thấy dáng vẻ của hắn lại ngây ngẩn cả người.

    (*chỉ giai đoạn nổi loạn của thiếu niên)

    So với sự sắc bén khi mới gặp, lúc này cả người Vệ Thừa đều tỏa ra vẻ mỏi mệt, trên quân phục còn có vết máu màu đen. Chỉ xuyên thấu qua hình ảnh, hình như có thể ngửi được mùi khói thuốc súng nồng nặc.

    Mặt Vệ Thư Tuân lộ ra vẻ lo lắng: “Mày không sao chứ? Bị thương hả?”

    “Không có gì.”

    “Mày vẫn chưa cùng Chu gia ở tương lai hợp tác sao, vì sao?”

    Vệ Thư Tuân luôn không hỏi đến chuyện của bọn họ, chỉ nghĩ Vệ Thừa đã hợp tác với Chu gia tương lai. Có Chu gia che chở, cộng thêm thực lực của hắn, suy nghĩ chắc là nguy hiểm không lớn. Ai ngờ Vệ Thừa không những không hợp tác với Chu gia, ngược lại còn căm thù Chu gia: “Mày không phải hợp tác với Chu Tuyền rồi sao? Vì sao không trực tiếp hợp tác với Chu gia luôn? Là Chu gia không chịu?”

    Vệ Thừa vươn tay phải ra, trên ống tay áo, là một vệt máu đỏ sậm đã khô lại: “Chiến hữu của tôi không lâu vừa mới chết trong ngực tôi, không biết là quân Chu gia hay Lâm gia, nhưng không có gì khác nhau, tôi chỉ cần biết kẻ thù là Không thành thì đủ rồi.”

    Sát ý cùng hận thù mãnh liệt đột nhiên vọt tới, làm Vệ Thư Tuân không biết làm sao. Cuộc sống của y coi như thuận buồm xuôi gió, những suy sụp phiền não nhỏ kia cả y cũng chưa để trong lòng, căn bản không biết nên khuyên với an ủi con cháu của mình thế nào.

    “Vệ Thừa!” Chu Tuyền kéo Vệ Thư Tuân vào ngực, trừng Vệ Thừa. Hắn cũng không muốn để Thư Tuân biết sự tàn khốc của chiến tranh và nhân tính sinh tồn ở tận thế, Thư Tuân chỉ cần mỗi ngày vui vui vẻ vẻ là tốt rồi.

    “… Bên kia chiến tranh còn chưa chấm dứt sao?” Vệ Thư Tuân không phải hoa trong lồng ấm, không đến mức cả điểm ấy cũng không chấp nhận được, chỉ là nghĩ đến Vệ Thừa sinh hoạt trong chiến tranh, khó tránh khỏi lo lắng.

    “Ừ, vốn là tranh chấp nhỏ tranh đoạt tài nguyên, giờ đã mở rộng thành chiến tranh hai nước. Thủ lĩnh của mặt đất phát ra động viên chiến tranh cướp lấy Không thành, nếu thành công, liền không còn Chu gia, thất bại, cũng là Vệ Thừa biến mất. Cho nên không cần thiết phải hợp tác.”
    Từ khi bị Không thành vứt bỏ, người của mặt đất và Không thành đã chia thành hai dân tộc, hai quốc gia. Cho dù Vệ Thừa lén lút làm rất nhiều việc, ở chung với Chu Tuyền cũng không tệ, nhưng hắn có chức trách quân nhân, tuyệt đối không liên hệ với gia tộc đất nước kẻ thù khi đang chiến tranh, càng đừng nói chuyện hợp tác. Đối với điều này Chu Tuyền và Vệ Thư Tuân đều không biết làm sao.

    Xa xa đột nhiên truyền đến tiếng nổ mạnh, Vệ Thừa quay đầu, mắt lộ ra ánh sáng lạnh: “Đi trước.” Không đợi hai người trả lời đã chặt đứt liên lạc.

    Vệ Thư Tuân cầm lấy cái đồng hồ trên bàn, mặt vô cảm nói: “Em lo lần sau gặp lại, nhìn thấy chính là thi thể của anh ta.”

    “Thư Tuân…”

    “Chu Tuyền, anh cảm thấy, chúng ta… có thể thay đổi tương lai không?”

    “…”

    Kỳ thực không cần trả lời cũng biết, chỉ là không để chính mình trong tương lai ngồi tù, không cho Chu Tuyền tử vong, đã là rất cẩn thận. Huống chi là chuyện thay đổi tương lai. Dù cho muốn để lại đầy đủ tài nguyên và lương thực cho Vệ Thừa trong tương lai, còn chưa làm được. Nếu không Vệ Thừa chắc đã nhận được. Về phần thay đổi tận thế càng khỏi nói, đó là do quần thể thiên thạch đến từ ngoài không gian, khoa học kỹ thuật của Trái đất hoàn toàn không có cách đối phó.

    “Em vẫn nên… cố gắng làm học sinh giỏi của em, tương lai làm một nhân viên công chức, tranh thủ giúp con cháu đi lên Không thành đi.” Vệ Thư Tuân ôm nắm tay: “Cho dù nhất định phải chết, ít nhất phải để họ chết trên giường ấm nệm êm, em có thể làm cũng chỉ như vậy.”

    “Đừng lo quá.” Chu Tuyền trấn an ôm lấy y: “Anh sẽ thử thay đổi tương lai. Đoán trước tai nạn, hoặc chuẩn bị chỗ tránh nạn trước, cuối cùng sẽ có biện pháp.” Hơi buông Vệ Thư Tuân ra, Chu Tuyền vuốt lấy má y, hỏi: “Quá trình này cần vài thập niên hay càng lâu hơn nữa, cậu bằng lòng với anh không?”

    Hoàn toàn không phát hiện bẫy rập ngôn ngữ, Vệ Thư Tuân gật đầu lia lịa: “Đương nhiên, chỉ cần có cái em giúp được.”

    Sau đó liền nghe quy hoạch về tương lai của Chu Tuyền, bất tri bất giác ngủ trên giường của hắn —— rõ ràng có khách phòng, nhưng luôn chỉ dùng để trang trí, cứ bất tri bất giác liền ngủ cùng nhau.

    Tuy nghĩ tới phải làm chút gì thay đổi tương lai, nhưng chỉ có thể giới hạn trong suy nghĩ, y ngay cả tiếng Anh cấp IV ba tháng sau cũng chưa chắc thi qua, tương lai một trăm năm sau… Vẫn không nên nhìn xa như vậy.

    Nhưng việc này vẫn cảnh tỉnh Vệ Thư Tuân, đánh gãy cảm giác ưu việt lỗ mãng của y. Không phải là trí nhớ hơi tốt chút, học chuyên ngành giỏi chút, phương diện điện tử có tài chút, nhưng đem ra so sánh với cả trường này, thậm chí còn chưa có cửa xếp hạng, ngay cả giáo sư Triệu người thân ở địa vị cao lại có thực lực kỹ thuật cũng không dám nói có thể thay đổi tương lai, y một sinh viên cứ lắc lư bên vạch rớt môn, lại có tư cách gì kiêu ngạo.

    Vệ Thư Tuân vốn học các môn chuyên ngành rất nghiêm túc chăm chỉ, chỉ là bởi vì căn bản tốt, thao tác nhanh, có đôi khi khó tránh khỏi lộ ra vẻ đắc ý trên mặt. Gặp lại Vệ Thừa, lại cảm nhận được mình bất lực, Vệ Thư Tuân thu lại tất cả kiêu ngạo, thái độ làm người cũng càng kiên định lên. Trừ giúp anh Diệp tra tìm tư liệu, rảnh rỗi còn đi tham gia lớp học thêm máy tính cấp II, đồng thời chủ động tìm Lý Hiểu Nhiên, xin cô lại giúp mình học tiếng Anh.

    Lý Hiểu Nhiên nhìn Vệ Thư Tuân ánh mắt trầm ổn, vẻ mặt nghiêm túc, càng đẹp trai hơn nữa, cô đỏ mặt gật đầu: “Ừm.”

    Chiều hôm nay Vệ Thư Tuân như ngày thường ôm sách mượn từ thư viện vào phòng thí nghiệm tìm Diệp Thành Thiên, tiến vào cửa thiếu chút đụng phải một người. Rõ ràng là người nọ không nhìn đường, lại mắng Vệ Thư Tuân: “Làm gì vậy, bộ đui à…” Thấy rõ mặt Vệ Thư Tuân, người nọ ngẩn người, sắc mặt khẽ biến: “Mày… mày không phải sinh viên trong này, sao mày dám tự tiện vào đây!”

    Vệ Thư Tuân luôn buổi tối mới đến phòng thí nghiệm, trừ số ít sinh viên thích làm đêm, rất nhiều người không biết y. Hôm nay chỉ là vì giúp anh Diệp tìm tư liệu mới đến đây buổi chiều, không ngờ còn bị mắng… Nhưng mà, người này cảm giác hơi quen quen?

    “Ngô Hoành Kiệt, nó là tôi gọi đến đây, anh có ý kiến gì?” Diệp Thành Thiên từ cánh cửa phía sau đi tới, nhận lấy quyển sách trên tay Vệ Thư Tuân: “Phiền em quá.”

    “Không có gì.” Vệ Thư Tuân tiếp tục đánh giá Ngô Hoành Kiệt, người này hơi quen mắt a, hình như gặp ở đâu?

    “Giáo sư Triệu cho người quản lý phòng thí nghiệm, cũng không phải để anh tùy tiện cho người đi vào. Việc này tôi sẽ phản ánh với giáo sư.”

    Nhìn người này mặt âm trầm nhanh chóng bỏ đi, Vệ Thư Tuân hỏi Diệp Thành Thiên: “Anh, người nọ là ai?”

    “Cũng là học sinh của Giáo sư Triệu, tên Ngô Hoành Kiệt, là tên hẹp hòi, mặc kệ anh ta.”

    Vệ Thư Tuân nghiêng đầu: “Thật kỳ quái, cứ cảm thấy hình như gặp anh ta ở đâu rồi.”

    “Hắn tên Ngô Hoành Kiệt.” Máy học tập nhắc nhở.

    “Tao biết, anh Diệp nói rồi.” Nghĩ không ra, Vệ Thư Tuân cũng mặc kệ: “Quên đi, chắc hồi học bổ túc có thấy mặt.”

    Không phải, cậu và hắn từng cùng nhau bị bắt cóc.

    Máy học tập tuy cũng xem thường Ngô Hoành Kiệt nhát cáy kia, nhưng thái độ không tốn nơ tron não ghi nhớ đối phương của Vệ Thư Tuân, thật sự làm nó bội phục

    Tiếp tục cuộc sống bình thường, giáo sư Triệu đã từ nước ngoài trở về, cách cuộc thi máy tính cấp II còn hơn mười ngày, Vệ Thừa vẫn không thể liên hệ được, không biết sinh tử thế nào. Nhưng Chu Tuyền thông qua các loại phản ứng cùa Lâm gia cũng có thể đoán ra tình huống đại khái của bọn họ và tương lai, cố ý đến nhắc nhở Vệ Thư Tuân: “Lâm gia và tương lai đã bị đứt liên hệ, chắc là máy thời gian đã bị phá hủy. Nhưng anh hoài nghi chúng đã biết cậu là tổ tiên của Vệ Thừa, ám sát như lần trước chúng không dám làm nữa, nhưng anh sợ chúng sẽ ra tay ở phương diện khác. Tóm lại cậu nhất định phải hết sức cẩn thận, tốt nhất đừng rời khỏi trường học.”

    Vệ Thư Tuân gật đầu chấp nhận, Giáo sư Triệu trở về, thực nghiệm y nhớ mong lúc trước có thể làm rồi, hơn nữa y còn muốn cùng Lý Hiểu Nhiên học bổ túc tiếng Anh, còn phải chuẩn bị cuộc thi máy tính cấp II, làm sao có thời gian đi ra ngoài chơi —— tưởng tượng như vậy, hình như rất lâu rồi y không rời trường, từ phương diện nào đó mà nói, cái này coi như là một loại hành vi tử trạch ha?

    Vốn tưởng không ra cổng trường có thể bình an, quả nhiên vẫn là suy nghĩ quá đơn giản. Buổi tối hôm nay đột nhiên nhận được điện thoại của Hàn Chi Tân, Vệ Thư Tuân cười nhấn nghe, đầu kia điện thoại truyền đến lại là giọng của Nghiêm Đông Nam: “Vệ Thư Tuân, đã lâu không gặp, có hứng đi ra uống ly rượu không?”

    Chương 95: Đạn khói

    “Nghiêm Đông Nam?” Vệ Thư Tuân dừng một chút, giọng lạnh đi: “Mày làm gì? Hàn Chi Tân đâu?”

    “Yên tâm, nó tốt lắm, chẳng qua mời nó ở lại uống ly rượu thôi.” Nghiêm Đông Nam cười khẽ trong điện thoại: “Nếu mày không đến, tao sợ nó uống say đi không ra được đâu!”

    Vệ Thư Tuân hít sâu, nói: “Để Hàn Chi Tân nghe điện thoại.”

    Một trận xôn xao, đầu kia điện thoại đã thay người: “Xin lỗi, Thư Tuân, không cẩn thận bị bắt.”

    “Tụi nó không đánh cậu chứ?”

    “Không có, cậu đừng…”

    “Đừng nói đáng sợ như vậy.” Nghiêm Đông Nam giành lấy điện thoại: “Tao với Hàn Chi Tân nói thế nào cũng coi như bạn trung học, không cần thiết tao cũng không muốn ra tay với nó đâu.” Hắn nhấn mạnh hai chữ cần thiết.

    “Đã biết.” Vệ Thư Tuân lạnh nhạt nói: “Tụi mày ở đâu?”

    “Quán bar Dạ Hỏa, phòng A225.”

    “Chờ.”

    Cắt đứt điện thoại, Vệ Thư Tuân trực tiếp đến siêu thị trong trường mua một cái mũ lưỡi trai, mấy hộp kem đánh răng, bột sô-đa và mấy chai nước khoáng, vừa đi vừa đổ mấy thứ đó theo tỷ lệ điều chế vào chai nước khoáng, khi đi ra cổng trường đã pha xong nhét vào ba lô.

    Đón xe đi vào quán bar Dạ Hỏa, lập tức lên lầu hai, Vệ Thư Tuân ngẩng đầu nhìn cameras trên hành lang, nhíu mày. Nghiêm Đông Nam bắt Hàn Chi Tân nhất định phải tìm y đến, không biết có ý đồ gì, tóm lại y tuyệt đối không ngu đến mức chạy vào phòngthương lượng gì với Nghiêm Đông Nam. Y không ngại mà nghĩ đến tình huống xấu nhất, như khi xông vào, bên trong có một đứa con gái trần truồng gào to cứu mạng … ngu mới đi vào.

    Nhưng Hàn Chi Tân thì không thể không cứu. Vệ Thư Tuân kéo thấp vành nón, tiến vào toilet công cộng cuối hành lang, sau khi xác nhận bên trong không có ai, ném que diêm vào bình nước, đốt chất lỏng dạng sánh tự chế trong đó: “Cảm giác hơi có lỗi với quán bar này!”

    Nhưng chuyện nên làm y sẽ không do dự, ném chai nước đang cháy vào phía sau cửa, khói trắng dày đặc cộng thêm mùi cay mũi khác thường nhanh chóng tràn ngập cả toilet, cho dù đeo khẩu trang cũng bị mùi này kích thích chịu không nổi. Vệ Thư Tuân lại châm một chai, khói đặc của hai chai đạn tự chế nhanh chóng ùa ra hành lang, đã có người phát hiện khói, kêu to “Cháy”, bắt đầu gõ vang các cửa phòng.

    Còi báo cháy vang lên, tất cả các phòng mở toang ra, đám người hoảng loạn thành đàn chạy ra ngoài. Vệ Thư Tuân lẫn vào dòng người, lén ném thêm hai chai vào trong góc, làm khói càng thêm dày đặc, chỉ có thể nhìn thấy bóng dáng mơ hồ. Theo dòng người, rất nhanh tìm được phòng 25 A2, tông cửa đi vào, quả nhiên bọn Nghiêm Đông Nam còn ở bên trong. Trong phòng có tổng cộng 5 người, Nghiêm Đông Nam và 3 thằng đàn em, cùng Hàn Chi Tân bị khống chế trên sô pha.

    Khói trong phòng cũng không nhiều, nhưng mùi gay mũi thật sự quá nồng, lúc này mấy người đang che mũi không ngừng ho khan, còn có người kêu: ” Anh Nam, cháy, đi nhanh đi!”

    “Không phải cháy.” Nghiêm Đông Nam nói: “Khẳng định là Vệ Thư Tuân làm.”

    “Mày còn hiểu tao lắm đó!” Lách qua bình phong bằng kính, Vệ Thư Tuân vọt vào, đá một đá vào tên đang khống chế Hàn Chi Tân, trực tiếp quật ngã tên đó, kéo Hàn Chi Tân hỏi: “Cậu không sao chứ?”

    “Còn sống.” Hàn Chi Tân bụm mũi, bị sặc đến không ngừng ứa nước mắt: “Nếu không đi thì khó nói.”
    “Từ từ, Thư Tuân…” Nghiêm Đông Nam kêu, Vệ Thư Tuân mặc kệ hắn, trực tiếp đánh ngã hai tên còn lại, bắt lấy Nghiêm Đông Nam trực tiếp một đòn quật qua lưng, Vệ Thư Tuân phủi phủi tay, nói: “Tốt, giờ có thể nói chuyện.”

    “Qúy khách, quý khách.” Một tiếp viên vọt vào, nhìn thấy cảnh tượng trong phòng ngẩn người, lại vội la lên: “Mời các vị mau rời đi.”

    “Cháy rồi sao?” Hàn Chi Tân lo lắng hỏi.

    “Không phải cháy, nhưng an toàn trên hết, vẫn xin các vị lập tức rời đi.”

    “Đi thôi!” Vệ Thư Tuân túm lấy Nghiêm Đông Nam, mặt vô cảm nói: “Vừa vặn, chúng ta đổi chỗ mà từ. từ. nói. chuyện.”

    Khói bên ngoài đã lan đi, nhưng mùi gay mũi còn, Nghiêm Đông Nam một tay che bụng, một tay bụm mặt, oán giận: “Rốt cuộc mày đã làm cái gì?”

    “Đạn khói tự chế.” Vệ Thư Tuân túm áo Nghiêm Đông Nam không buông, thấp giọng hỏi: “Nếu tao vào phòng, sẽ xảy ra chuyện gì?”

    “Trong rượu có bột K, dưới bàn có ma túy.” Nghiêm Đông Nam cũng nhỏ giọng trả lời: “Mày mà vào, sẽ có cảnh sát đã an bài trước tới bắt ách…”

    Vệ Thư Tuân dộng mạnh hắn một cái: “Mày thật sự là anh em tốt của tao ha”

    Bởi vì đã biết không phải cháy, cho nên những khách khác không hoảng loạn quá mức, chỉ là chậm rãi đi ra. Vệ Thư Tuân nắm lấy cổ Nghiêm Đông Nam, hai người vai kề vai, rất tiện để y đánh người. Hàn Chi Tân đi theo phía sau bọn họ, lạnh lùng nhìn Nghiêm Đông Nam.

    “Thân bất do kỷ.” Nghiêm Đông Nam đau đến nhe răng, nhìn nhìn phía sau, mấy thằng đàn em của hắn bị Vệ Thư Tuân đánh văng, hiện giờ chắc còn quỳ rạp trên mặt đất không đứng lên nổi. Quay đầu lại, Nghiêm Đông Nam thu biểu tình, thấp giọng nói: “Tao là muốn mày đến phụ tao, nhưng mệnh lệnh lần này là chủ tao sai, có người hứa cho ông ta chỗ tốt, mục đích là hủy mày, cả chủ tao cũng rục rịch, rốt cuộc mày đắc tội người nào?”

    “Cho nên mày biết thời biết thế luôn hả?” Vệ Thư Tuân lạnh mặt, nếu y bị bắt vì tội hút ma túy, chắc chắn bị Đại học A đuổi học. May mà y nhiễu loạn quán bar trước, cảnh sát chờ ở chỗ tối phỏng chừng đã bị dòng người chặn đường.

    “Tao là muốn mày đến phụ tao.” Nghiêm Đông Nam thản nhiên nói, chặn lại nắm đấm của Vệ Thư Tuân vung đến. Hai người từ nhỏ cùng nhau đánh lộn, Nghiêm Đông Nam cũng không thua kém Vệ Thư Tuân bao nhiêu: “Tao thật không rõ mày học có lợi ích gì, trừ lãng phí thời gian bốn năm, mày nhìn tao coi, không đến hai năm…”

    “Câm miệng.” Vừa rời khỏi quán bar, Vệ Thư Tuân liền ném Nghiêm Đông Nam vào góc đánh một trận nhừ đòn.

    “Ê, mày đánh thiệt hả… Khụ khụ…” Nghiêm Đông Nam đương nhiên cũng phản kháng, nhưng hắn lại không so được với Vệ Thư Tuân bị máy học tập và Chu Tuyền thi nhau dạy dỗ qua, bị đánh đến ngã vào tường: “Khụ… Mày ghê gớm vậy hồi nào thế …” Tuy trước kia cũng mạnh hơn hắn chút, nhưng hiện tại sao mạnh hơn dữ vậy, người này thật là đến trường đi học hả?

    “Thư Tuân, đi nhanh đi.” Hàn Chi Tân cũng nghe được Nghiêm Đông Nam nói, biết bọn họ sắp xếp cảnh sát tới bắt Thư Tuân, bởi vậy rất khẩn trương: “Cậu thả đạn khói ở quán bar cũng có thể bị tội nhiễu loạn trật tự, nhanh đi thôi.”

    Vệ Thư Tuân thu chân, gật gật đầu: “Nghiêm Đông Nam, tao nghĩ, vết thương trên người mày hẳn cũng đủ biểu đạt quyết tâm của tao, mày cứ trả lời ông chủ mày vậy đi!”

    “…” Nghiêm Đông Nam chùi đi vết máu trên khóe miệng, nhìn bóng Vệ Thư Tuân đi xa: “Thật không hiểu, rõ ràng mày không thích hợp ở trường học.”

    Hai người sau khi rời khỏi quán bar, Hàn Chi Tân đột nhiên nói: “Xin lỗi, đều do tớ không cẩn thận đụng phải Nghiêm Đông Nam.”

    “Nói cái gì vậy, là tớ liên lụy cậu mới đúng.” Vệ Thư Tuân xua tay: “Tụi nó không đánh cậu chứ?”

    “Không có, tớ hoàn toàn không phản kháng…”

    “Từ từ, tớ cột dây giày đã.”

    Vệ Thư Tuân ngồi xổm xuống, nhặt cục đá bên chân lên lập tức ném mạnh về phía sau, trong bóng tối truyền đến một tiếng kêu rên. Vệ Thư Tuân đứng lên, kéo Hàn Chi Tân ra sau, lạnh lùng hỏi: “Là ai?”

    Kỳ thực y hoàn toàn không phát hiện có người theo dõi, là máy học tập báo y mới biết: “Máy học tập, người này có phải là cảnh sát mà Nghiêm Đông Nam an bài trước không?”

    “Không biết.” Máy học tập đáp.

    Một bóng đen bụm trán từ bóng tối đi ra, nhìn tuổi không lớn, cũng chừng hai mươi mà thôi, sắc mặt như quanh năm không thấy mặt trời, dưới ánh đèn có vẻ trắng bệch dị thường. Đôi mắt đen thui của hắn bình tĩnh nhìn Vệ Thư Tuân, mặt không chút thay đổi hỏi: “Sao cậu phát hiện ra tôi?”

    Nguy hiểm!

    Tuy thanh niên này không cao không đô, nhìn còn có vẻ yếu đuối bệnh tật, nhưng Vệ Thư Tuân lại có cảm giác nguy hiểm, lông tơ gần như dựng thẳng hết lên: “Mày là ai phái tới?”

    Nghiêm Đông Nam? Hay là chủ của hắn? Hay là… Lâm gia?!

    “A.” thanh niên buông tay xuống, nhìn vết máu trong lòng bàn tay, đờ đẫn mà nói: “Chu Tuyền bảo tôi đến bảo vệ cậu, cậu làm tôi bị thương, không biết có thể xin tiền tai nạn lao động không nữa?”

    Vệ Thư Tuân cũng ngẩn người, gật đầu: “Chắc được… Từ từ, anh là Chu Tuyền phái tới? Khi nào?”

    “Hôm nay vừa đi làm.” Thanh niên đáp: “Chu Tuyền nói, chủ yếu bảo vệ an toàn của cậu, có công việc thêm thì tính thưởng khác. Tôi giúp cậu giải quyết hai cảnh sát kia, nhớ tính tiền thưởng cho tôi.”

    Thì ra là thế, khó trách cảnh sát Nghiêm Đông Nam an bài không xuất hiện, còn tưởng bọn họ bị dòng người làm đến trễ. Tuy đối phương nói như vậy, Vệ Thư Tuân vẫn thận trọng mà gọi điện thoại cho Chu Tuyền. Bởi vì lúc trước Vệ Thư Tuân bị ám sát, lại liên hệ không được mình, Chu Tuyền tự trách rất nhiều, cố ý kêu bộ kỹ thuật làm một máy liên lạc bí mật cho hắn, để Vệ Thư Tuân có thể liên hệ với hắn bất cứ lúc nào.

    Điện thoại vừa vang hai tiếng đã bắt máy, giọng nói lo lắng của Chu Tuyền truyền đến: “Thư Tuân, xảy ra chuyện gì?”

    “Anh phái người bảo vệ em à?”

    “Đúng vậy, nhanh vậy đã bị phát hiện?” Chu Tuyền nói: “Để cậu ta nhận điện thoại.”

    Người thanh niên nhận điện thoại, không biết đầu kia Chu Tuyền nói cái gì, vẻ mặt đờ đẫn của hắn cuối cùng xuất hiện thay đổi, bộ dáng đau đớn đến không muốn sống: “Sao vậy được, lại không thể trách tôi…” Không biết Chu Tuyền lại nói cái gì, thanh niên mặt không thay đổi đưa di động cho Vệ Thư Tuân: “Chu Tuyền nói bị cậu phát hiện, phải trừ tiền lương của tôi.”

    “Alo, Chu Tuyền? Người này là ai vậy?” Vệ Thư Tuân hỏi.

    “Là bạn học của anh, vì phạm sai lầm bị đuổi học, người không đáng tin, nhưng thân thủ tốt lắm, cũng đủ bảo vệ cậu.”

    Vệ Thư Tuân giương mắt nhìn nhìn, thấy thanh niên kia vẻ mặt đau khổ nhăn nhó, hình như Chu Tuyền trừ tiền lương đả kích hắn rất lớn. Ngẫm lại y đã chọi lỗ đầu hắn, vì thế nói: “Hôm nay anh ta giúp em rất lớn, anh đừng trừ lương ách…” Nói còn chưa dứt lời, liền thấy ánh mắt sáng long lanh đầy chờ mong của thanh niên này.

    “Được rồi.” Chu Tuyền chấp nhận: “Người này không dễ sai, cậu có việc kêu anh ta làm, cứ bảo anh ta đến chỗ anh đòi tiền thưởng.”

    “… Được rồi.” Người này là Chu Tuyền chọn, làm người được bảo vệ, Vệ Thư Tuân quyết định đừng kén chọn quá. Lại kể chuyện hôm nay cho Chu Tuyền nghe, Chu Tuyền lạnh lùng nói: “Đã biết, anh sẽ giải quyết, về sau đụng phải chuyện như vậy trực tiếp tìm anh, đừng tự mạo hiểm.”

    “Biết.” Vệ Thư Tuân quả thật không muốn dây dưa ba cái chuyện này nữa, tuy một sinh viên bình thường mang theo bảo tiêu cũng quá khoa trương, nhưng có người giúp y giải quyết việc vặt thế này cũng quá tốt. sau khi cắt điện thoại, Vệ Thư Tuân gật gật đầu với thanh niên ánh mắt lấp lánh kia: “Chu Tuyền nói không trừ tiền lương, anh…”

    “Cảm ơn cảm ơn.” Thanh niên nhào qua cầm lấy tay Vệ Thư Tuân cao thấp lay động, lay xong lại nói: “Tuy đội ơn cậu, nhưng tai nạn lao động và tiền thưởng của tôi vẫn phải tính nha.”

    Chương 96: Rời khỏi phòng thí nghiệm

    Đột nhiên có thêm một bảo tiêu, cũng không ảnh hưởng gì đến cuộc sống của Vệ Thư Tuân. Y đã ghét cay ghét đắng việc Lâm gia cứ ùn ùn gây sự với y, nhưng ngẫm lại chuyện Vệ Thừa làm, đầu tiên là đoạt máy thời gian, sau lại giết người thừa kế của Lâm gia, hiện tại lại hủy luôn máy thời gian số hai, thù này quá sâu, hỏng nhất chính là cư nhiên còn để Lâm gia tìm được người ông cố này —— kêu bọn họ không oán hận cũng không có khả năng.

    Ngày thứ ba trở lại trường học, từ TV căn tin đột nhiên nhìn thấy tin cảnh sát thành phố A càn quét ma túy trên diện rộng, ngày đầu tiên liền xoá sạch mấy hang ổ.

    Vệ Thư Tuân im lặng cúi đầu ăn cơm, hỏi thanh niên mặc đồ đen bên cạnh, “Ê, anh không quay về hỗ trợ à”

    “A, hỗ trợ cái gì?” thanh niên vùi đầu ăn cơm hỏi, khi ngẩng đầu trên mặt còn dính mấy hạt cơm.

    “Bên Chu Tuyền khẳng định bề bộn nhiều việc, đối phó Lâm gia rồi càn quét gì đó, dù sao trong trường không có nguy hiểm gì, anh ở đây cũng rất chán đúng không?”

    “Không.” bảo tiêu Chu Tuyền phái tới, thanh niên tên là Hàn An xua tay: “Với tôi, phần công việc bảo vệ cậu quá thích hợp, có thể làm biếng có thể lấy tiền.”

    “Được rồi, lúc nào anh muốn đi thì nói với tôi một tiếng là được rồi.” Lâm gia chắc tạm thời chưa bỏ qua cho y đâu, vẫn nên có một bảo tiêu trong lúc này thì tốt hơn, nhưng cuộc sống vườn trường đối với người ngoài mà nói quá yên bình lại nhàm chán, Hàn An chắc cũng chịu không được bao lâu đâu, tùy hắn vậy.

    Đảo mắt đã đến ngày thi máy tính cấp II, buổi sáng thi viết buổi chiều thi máy, Vệ Thư Tuân gần như không có khó khăn gì mà vượt qua. Trên đường trở về Ngũ Phong vẻ mặt cầu xin đu trên lưng Vệ Thư Tuân hỏi: “Thư Tuân, kết quả bài mã hóa cuối cùng là gì?”

    “Về tớ viết cho cậu.”

    “Không được.” Ngũ Phong mắt hổ rưng rưng: “Cậu chỉ cần nói cho tớ biết cậu cũng không biết là được rồi.”

    Vệ Thư Tuân nhún nhún vai: “Được rồi, tớ cũng không biết.”

    Vương An Thanh thò qua an ủi: “Không sao đâu Ngũ Phong, tớ cũng không biết, thật đó.”

    Cùng bạn chung phòng đến căn tin ăn tối, Vệ Thư Tuân một mình đi lên lầu hai. Lầu một là căn tin chung, lầu hai là nhà ăn, bình thường đây là nơi các giáo sư giảng viên đến dùng cơm, hoàn cảnh không tệ, treo rất nhiều vật trang trí màu xanh biếc làm thành vách ngăn tường. Hàn An hằng ngày đều ôm laptop, căn cứ vị trí khác nhau của Vệ Thư Tuân mà đến ngồi ở mấy nơi có ăn có uống có wifi như nhà ăn, quán cá phê, tiệm bánh mỳ vân vân gần đó, thuận tiện thông qua camera trường theo dõi bảo vệ Vệ Thư Tuân.

    “Bảo tiêu ngày nào cũng ăn cơm trong nhà ăn, người được bảo vệ là tôi thì ăn trong căn tin tập thể, nghĩ thế nào tôi cũng thấy mất cân bằng quá.” Vệ Thư Tuân ngồi xuống đối diện hắn: “Kêu tôi chuyện gì? Lý do không ổn là tôi kêu Chu Tuyền trừ tiền.”

    Vừa nghe trừ tiền Hàn An lập tức ngồi thẳng, gõ vài cái lên laptop, chuyển màn hình qua cho Vệ Thư Tuân coi: “Xem này!”

    “Cái gì…” Vệ Thư Tuân ngẩn người: “Phòng thí nghiệm?”

    Trong màn hình đang chiếu là camera phòng thí nghiệm, theo dõi chỉ tới cửa phòng, nhưng chỉ nhìn đám người bu ngoài cửa, thì biết bên trong đã xảy ra tranh cãi gì rồi. Hàn An đưa tai nghe cho y, Vệ Thư Tuân đeo lên, liền nghe được một giọng nói rất quen “… Sao không có người ngoài, không phải có một đứa năm hai ngày nào cũng tùy ý đến à?”
    “Thư Tuân không liên quan đến chuyện này!” Đây là tiếng của Diệp Thành Thiên: “Lúc mất cái ví cậu ta không ở phòng thí nghiệm.”

    “Khó nói lắm, ai biết cái ví mất hồi nào, dù sao lấy đi một cái ví cũng không mất mấy phút.”

    Vệ Thư Tuân nhíu mày: “Hình như đang nói về tôi, bên đó có chuyện gì?”

    “Ngày hôm qua có một tiến sĩ sinh đặt ví trong tủ để đồ quên lấy, hôm nay tới lấy, phát hiện mất cái ví, đang hoài nghi là ai trộm.”

    “Mấy ngày nay tôi có qua đó đâu.” Tuy nói như vậy, nhưng đã nghe mấy đàn anh kia chất vấn Diệp Thành Thiên “Ý anh là trong đám tụi tôi có trộm à?” “Rốt cuộc anh ở phe nào, không giúp bạn học mình hả”. Không thể để anh Diệp vi y mà bị bạn bè chỉ trích, Vệ Thư Tuân bỏ tai nghe ra, chạy ào xuống lầu.

    Tòa thực nghiệm đầu tiên là nơi thí nghiệm dành riêng cho tiến sĩ sinh, ra vào cần quét thẻ, Giáo sư Triệu cho Vệ Thư Tuân một cái thẻ, nhưng bình thường Vệ Thư Tuân đều buổi tối tan học rồi mới đến, gần đây cũng là vì đưa tư liệu cho Diệp Thành Thiên mới thường xuyên đến vào buổi sáng.

    Lầu thực nghiệm ra vào không phải giáo sư thì cũng là tiến sĩ sinh, mọi người đương nhiên không tin trong đó có trộm, hơn nữa kẻ có ý tận lực kích động, đầu mâu liền chỉ hướng về một người ngoài thường xuyên xuất hiện —— Vệ Thư Tuân.

    Đương nhiên trong đó còn có một nguyên nhân khác, chính là Vệ Thư Tuân – một đứa sinh viên năm 2 chả nổi bật gì, chưa lấy qua một giải thưởng nào, chưa phản biện một luận văn nào, không rõ nguyên do lại được giáo sư Triệu nhìn trúng, mỗi ngày ra vào tự nhiên trong phòng thí nghiệm, tương lai đừng nói thạc sĩ, tiến sĩ đều nắm chắc. Điều này làm cho những người cực khổ lắm mới thi lên được sao mà cam tâm. Cũng bởi vậy phớt lờ chuyện Vệ Thư Tuân mấy ngày nay căn bản không có tới, đồng thời chỉ trích Diệp Thành Thiên phản đối bọn họ.

    Khi Vệ Thư Tuân vội vàng đuổi tới, Giáo sư Triệu và mấy giáo sư khác cũng trình diện, đang nghe Giáo sư Triệu nói: “Thư Tuân là người tốt, tôi đảm bảo em ấy không làm chuyện này.”

    “Nhưng nó không phải bạn học của chúng tôi, là người ngoài, ai biết nó ngấm ngầm làm cái gì.” Cái giọng nghe quen tai kia vẫn đang nói: “Giáo sư Triệu thầy không thể vì quan hệ cá nhân mà thiên vị nó.”

    Vệ Thư Tuân nhìn qua, thấy người nói chuyện Ngô Hoành Kiệt lúc trước có gặp, người này không biết vì cái gì, từ lần đầu tiên gặp mặt đã có ý thù hằn mình, chẳng lẽ là từng gặp qua, nhưng bị mình quên mất á? Hiện tại không phải lúc nghi hoặc, Vệ Thư Tuân đi đến phía sau Giáo sư Triệu, lạnh lùng nhìn thẳng Ngô Hoành Kiệt: “Gần nhất tôi bận thi máy tính cấp II, căn bản không có thời gian đến phòng thí nghiệm, không tin có thể coi lại camera, hoặc trực tiếp báo cảnh sát đi.”

    Ngô Hoành Kiệt ớn ớn, lui về giữa đám bạn khác: “Mọi người coi mọi người coi, cậu ta không phải người chỗ này cũng có thể tùy tiện vào, ai biết có phải cậu ta lấy không.”

    “Báo cảnh sát thì không cần, đừng làm lớn chuyện này.” một giáo sư già bên cạnh nói, đồng thời nhìn về phía Vệ Thư Tuân: “Em chính là cậu sinh viên năm hai bọn họ nói?”

    Vệ Thư Tuân lễ pháp gật đầu: “Em chào giáo sư.”

    “Ừ, thoạt nhìn là sinh viên tốt.” Vị giáo sư kia nâng nâng mắt kính: “Việc này vẫn là giao cho bảo an đi, nhưng mà anh Triệu à, mặc kệ thế nào, vẫn đừng cho người ngoài tùy tiện ra vào thì hơn, đỡ phải gây mâu thuẫn cho các sinh viên.”

    Làm thế hệ trước, bọn họ hiểu rõ mọi người rốt cuộc vì sao tranh cãi, cũng không riêng chỉ là vấn đề cái ví.

    “Ai.” Giáo sư Triệu thở dài: “Là tôi suy nghĩ không chu đáo, Thư Tuân…”

    “Thật có lỗi, giáo sư.” Vệ Thư Tuân không đợi ông nói xong, đã chủ động lấy cái thẻ ra: “Là em không nên tùy tiện ra vào phòng thí nghiệm, thẻ này trả lại cho thầy.”

    Chuyện mất cái ví, bởi vì đội trưởng bảo an chạy tới xử lý, các sinh viên cũng bị giáo sư xua đi. Đồng thời Vệ Thư Tuân bị đuổi ra khỏi phòng thí nghiệm, cũng làm một ít người lòng mang đố kị rất hả dạ. Có mấy vị giáo sư lạ mặt ở đây, Vệ Thư Tuân không tiện nói chuyện với Giáo sư Triệu, chào thầy rồi đi ra. Diệp Thành Thiên đuổi theo, nói xin lỗi: “Xin lỗi, Thư Tuân, đều là anh gọi em đến vào ban ngày, mới làm bọn họ chỉ mũi nhọn vào em.”

    Học kỳ trước Vệ Thư Tuân luôn đến vào buổi tối, người gặp qua y không nhiều lắm, cho dù nghe nói cũng không để trong lòng. học kỳ này Diệp Thành Thiên liên tục kêu Vệ Thư Tuân gọi tới hỗ trợ, những người khác mới biết được thực sự có một sinh viên năm hai được Giáo sư Triệu ưu ái đến vậy, hơn nữa sinh viên này lại thân với Diệp Thành Thiên. Diệp Thành Thiên vốn đã đủ gây đố kị, làm hại Vệ Thư Tuân nằm trúng đạn chung luôn.

    “Không liên quan đến anh, em mới phải xin lỗi, hại anh bị người ta mắng.” Vệ Thư Tuân chậm rãi bẽ bẽ ngón tay: “Mà cho em hỏi, Ngô Hoành Kiệt kia là ai vậy?”

    “Là ban chung khóa của anh.” Diệp Thành Thiên vò vò đầu: “Hẹp hòi lắm, hình như là anh giật học bổng của anh ra, nên thường xuyên nhằm vào anh.”

    “Học bổng cũng không phải cướp mà có được.”

    “Ha ha ha, ai biết, dù sao anh ta nói với người ta vậy đó.”

    Rời khỏi phòng thí nghiệm không gây ra tổn hại gì lớn cho Vệ Thư Tuân, kế tiếp trừ môn chuyên ngành của mình, y còn phải đối phó cuộc thi tiếng Anh cấp IV khổ thủ. Cuộc thi Tiếng Anh lại rất gần với thi cuối kỳ, thời gian ôn tập còn không đủ, y vốn cũng muốn xin phép Giáo sư Triệu. tình nghĩa thầy trò giữa họ sẽ không vì y đi khỏi phòng thí nghiệm mà giảm đi, y cần gì phải để ý tấm thẻ vào cửa kia.

    Nhưng mà, tự mình đi là một chuyện, bị ép đi lại là chuyện khác. Hơn nữa còn liên lụy đến người mà y để ý.

    “Máy học tập, Ngô Hoành Kiệt là ai?” Vệ Thư Tuân thật sự quên mất Ngô Hoành Kiệt rồi.

    “Lúc cậu và giáo sư Triệu bị bắt cóc, có cái tên nhát gan bị bắt chung đó.” Máy học tập đáp.

    Vệ Thư Tuân suy nghĩ một chút, cuối cùng đã nhớ ra. chuyện bị bắt cóc y còn nhớ, nhưng trong não bộ chỉ để lại ấn tượng về một tên hèn nhát đụng một cái là kêu gào cứu mạng, ngũ quan đã sớm quên mất. Hiện giờ được máy học tập nhắc nhở, cuối cùng cũng chồng lên cái bản mặt đắc ý vênh váo kia của Ngô Hoành Kiệt.

    “Là thằng đó!” Đấm một cái lên lòng bàn tay: “Nếu là nó thì dễ xử rồi.”

    Nếu là trước kia, Vệ Thư Tuân nhất định trực tiếp tính sổ đánh đối phương một trận rồi uy hiếp, nhưng bây giờ có tên bảo tiêu miễn phí bên cạnh, Vệ Thư Tuân lười tự ra tay.

    “Cái gì? Kêu tôi đi uy hiếp người này?”

    “Ừ, bảo hắn không được hại Diệp Thành Thiên, lấy gan của hắn, tùy tiện đánh hai đấm là nghe lời hà.”

    “Tôi cảm thấy người hắn chủ yếu muốn nhằm vào là cậu đó!”

    “Hôm nay anh Diệp nói chuyện giúp tôi, tôi chỉ sợ hắn kiếm chuyện, hại anh Diệp bị cô lập. Mặt khác…” Vệ Thư Tuân bẽ bẽ ngón tay: “Thù của tôi tôi tự báo được.”

    Đối với người đàn anh khóa trên từng bóp cổ giáo sư Triệu bắt thầy khai ra tin tức này mà nói, Vệ Thư Tuân cũng không có nửa phần tôn kính. Nhưng y cũng không tính dùng vũ lực, gần đây càng ngày càng phát hiện uy hiếp thuần vũ lực không có ý nghĩa, sức công phá quá nhỏ, còn dễ bị bắt được nhược điểm.

    Từ chỗ anh Diệp lấy được thời khóa biểu thực nghiệm gần đây, Vệ Thư Tuân lại nghiên cứu các môn gần đây của bọn họ một chút, bắt đầu chui đầu vào phòng thí nghiệm chế tạo. Ba người Tôn Y vội vàng chuẩn bị luận văn tốt nghiệp và thi lên thạc sĩ, đã rất lâu không có tới phòng thí nghiệm, gian phòng này hiện tại do Vệ Thư Tuân độc chiếm.

    Người máy cảm biến ánh sáng, tên gọi thấy cao cấp sang chảnh vậy thôi, kỳ thực chỉ là một cái máy bật nhảy rất nhỏ. Trang bị cảm biến ánh sáng, vốn là thiết bị nhỏ dùng trong thực nghiệm quang học, sẽ bật đến điểm mà ánh sáng xuất hiện. Vệ Thư Tuân tăng mạnh lực bật và tính trí năng của nó, hệ thống trí năng là dùng nhiệm vụ thi máy tính cấp II trao đổi với máy học tập.

    Làm hơn mười ngày mới làm xong máy bật nhảy, Vệ Thư Tuân kêu Hàn An nghĩ cách trước tiết thực nghiệm nào đó đặt nó vào túi áo blouse của Ngô Hoành Kiệt. Về phần Hàn An làm sao mà vào phòng thí nghiệm, Vệ Thư Tuân mặc kệ, y tìm bảo tiêu không phải để hắn mỗi ngày ngồi trong nhà ăn uống cà phê.

    Chương 97: Tin Vệ Thừa chết

    Vài ngày sau nghe Diệp Thành Thiên nói, Ngô Hoành Kiệt trên tiết thực nghiệm xảy ra vấn đề. Trên người hắn cư nhiên mang theo máy bật nhảy cảm biến ánh sáng, nó nhảy lên khi đang thực nghiệm quang kính, không chỉ phá hư thực nghiệm, hơn nữa còn làm hư một chi tiết máy tinh vi, phải bồi thường tiền sửa chữa hơn hai vạn.

    Vệ Thư Tuân nhún nhún vai từ chối cho ý kiến, bình thường kẻ y không ưa y sẽ không để trong lòng, cũng không tốn quá nhiều tâm tư đi để ý. Kế hoạch này là chưa sắp xếp trước, vốn chỉ muốn phá hỏng thực nghiệm của Ngô Hoành Kiệt, nếu thất bại cứ cho là người này may mắn, y sẽ không lãng phí sức lực nữa —— không ngờ độ may mắn của Ngô Hoành Kiệt lại vượt qua mong muốn của y.

    “Thư Tuân, còn có gì thắc mắc?”

    Đột nhiên một tiếng nói gọi Vệ Thư Tuân về, ngẩng đầu, thấy Lý Hiểu Nhiên ngồi ở bên cạnh, vẻ mặt quan tâm hỏi y.

    “Không có, cứ tiếp tục.” Bỏ qua tính cách buồn vui thất thường, Lý Hiểu Nhiên là cô giáo rất giỏi, giảng rất chi tiết, cũng nắm chắc tiến độ của Vệ Thư Tuân lắm, hơn nữa là cô đề nghị học bù trước, cho nên Vệ Thư Tuân vẫn tìm cô giúp mình.

    Nhưng lần này Vệ Thư Tuân thực khắc chế không biểu hiện gì mờ ám, không mời ăn khuya, không đưa về ký túc xá, tra đến cả chai nước cũng không thèm khao, tình ý trong mắt Lý Hiểu Nhiên cũng dần biến mất. Nhưng cảnh tượng học bù bình thường như vậy không biết phương diện nào lại kích thích Chu Tuyền.

    “Thư Tuân!” Học bù nửa chừng, Chu Tuyền bước vào. Trên người không có mặc quân trang, chỉ là sơmi quần bò vừa người thôi. Nhưng lúc bước đi lại mang theo khí thế lẫm liệt, ép tới Lý Hiểu Nhiên không dám nhúc nhích —— lần đầu tiên gặp mặt Lý Hiểu Nhiên nghĩ hắn là tới bắt phạm nhân, sợ tới mức run rẩy, giờ đã đỡ nhiều rồi.

    “Còn chưa xong.” Vệ Thư Tuân khoát tay, Chu Tuyền gật đầu, như vắt dao xách kiếm mà ngồi ở trên bục, ánh mắt nhìn chằm chằm vào hai người sóng vai ngồi chung kia. Chỉ chốc lát tiếng cạch cạch kẹt kẹt vang lên, mấy sinh viên còn ngồi lại trong phòng tự học thi nhau mà ôm sách bỏ chạy.

    Lý Hiểu Nhiên cũng nói không được nữa, cúi đầu dọn sách: “Hôm nay tới đây thôi nha Thư Tuân.”

    “Được rồi, cảm ơn nha.”

    Lúc rời đi, gần như bị đôi mắt buốt giá của Chu Tuyền làm xụi lơ đi không nổi. Lý Hiểu Nhiên thật sự thích Vệ Thư Tuân, các phản ứng căm thù sau khi bị từ chối của học kỳ trước, kỳ thực bất quá là một kiểu nũng nịu hờn giận của con gái thôi, hi vọng làm y hối hận, nhưng Vệ Thư Tuân hoàn toàn không quan tâm đến cô, cũng không đến xin lỗi.

    Lý Hiểu Nhiên là lần đầu tiên thích một người, vẫn muốn giữ lại một cơ hội cho tình yêu đầu đời này, cho nên học kỳ này lại tiếp cận Vệ Thư Tuân. thành quả học bổ túc tổng thể mà nói rất không tồi, mỗi đêm sóng vai mà ngồi trong góc phòng tự học, bản thân Lý Hiểu Nhiên hơi lờ mờ cảm giác được không khí mờ ám đang chuyển động giữa hai người, bạn trong lớp cũng thừa nhận quan hệ người yêu của họ rồi.

    Sau đó, mấy ngày hôm trước, đột nhiên xuất hiện một người đàn ông!

    Không nói người này khí thế quá bá đạo, chỉ ánh mắt căm thù của hắn dành cho cô, cùng với ánh nhìn dịu dàng khi chuyển qua Vệ Thư Tuân thôi, Lý Hiểu Nhiên cũng không thể không bi ai thừa nhận, mối tình đầu của cô, hình như là GAY?!

    Học bổ túc chấm dứt, Vệ Thư Tuân xách cặp cùng Chu Tuyền ra khỏi phòng học. Gần đây Chu Tuyền đang học nấu ăn, Vệ Thư Tuân nhiều ít cung biết là vì y, y đương nhiên cũng bảo hắn không cần học, nhưng Chu Tuyền chỉ nói là mình muốn học, mời y đi thử tay nghề thôi. Vệ Thư Tuân còn có thể nói gì đây?
    Chu Tuyền người ta còn chịu xuống bếp vì y, chỉ kêu y đi thưởng thức, sao y nỡ nhẫn tâm từ chối?

    Bởi vậy chỉ cần Chu Tuyền tìm đến, Vệ Thư Tuân mặc kệ đang làm cái gì cũng đi với hắn, hoàn toàn bị đồ ăn ép buộc.

    Tay nghề của Chu Tuyền vẫn không có tiến bộ gì, bình thường hắn bề bộn nhiều việc, có thời gian cũng đến Đại học A theo dõi Thư Tuân, để tránh y bị đám nữ sinh trẻ trung xinh đẹp dụ đi mất. Về phần học làm bếp, hắn trực tiếp mua cái nồi tự động xào rau, bỏ hết gia vị và thịt nguyên liệu vào nồi, cài đặt nhiệt độ, lúc đón Thư Tuân trở về, đồ ăn vẫn còn nóng, hơn nữa còn đỡ hơn là hắn tự nấu.

    Vệ Thư Tuân chưa bước vào phòng bếp, đương nhiên không biết cách làm biếng này của Chu Tuyền, còn tưởng là Chu Tuyền lén đi học nấu ăn. Tưởng tượng người lạnh lùng ít nói như hắn phải hạ mình đi xin đầu bếp chỉ dạy, Vệ Thư Tuân áy náy muốn chết.

    Trước kia là do ngu ngốc không để ý đến tình cảm của Chu Tuyền, so sánh ra mình thật sự quá mức lạnh lùng —— tuy hiện tại vẫn không chuẩn bị tiếp nhận, nhưng đã quyết định thật tình đối đãi.

    Đêm nay Chu Tuyền làm canh gà hầm nấm ngọc châm, muối bỏ nhiều, Vệ Thư Tuân vẫn rất nể tình mà ăn hết.

    Giúp Chu Tuyền cầm chén đũa thu vào phòng bếp, để đó ngày mai lại dọn, Vệ Thư Tuân ngáp một cái, đến phòng ngủ lấy áo ngủ: “Em đi tắm trước.”

    Y đã hoàn toàn coi phòng khách nhà Chu Tuyền thành phòng ngủ của mình, sách vở áo ngủ đồ dùng cá nhân gì đó thì không nói đi, còn bắt một bàn hàn và tủ dụng cụ ở chỗ sát tường nữa, ký túc xá và ở nhà còn chưa đầy đủ như vậy.

    Ôm áo ngủ đi ra, lại thấy Chu Tuyền cũng cầm áo ngủ đứng trước cửa phòng tắm, nói với y: “Anh muốn nghỉ ngơi sớm chút, cùng tắm đi!”

    “…” Vệ Thư Tuân: “Không cần, anh tắm trước đi, em có thể…”

    Nói chưa hết câu đã bị Chu Tuyền kéo vào phòng tắm: “Ngày mai anh có nhiệm vụ.”

    Lòng Vệ Thư Tuân mềm nhũn ra, đã bị kéo vào: “… Từ từ, quần áo em tự cởi…”

    Khí thế của Chu Tuyền vốn đã rất mạnh, cởi sạch quần áo không những không làm yếu bớt chút nào, ánh mắt nóng rực như muốn ăn luôn mình lại càng làm Vệ Thư Tuân hoảng loạn, cứ lo mình đi không khỏi cửa phòng tắm được.

    “Muốn biết suy nghĩ bây giờ của Chu Tuyền không?” Máy học tập hỏi: “Có thể dùng nhiệm vụ đổi.”

    “Câm miệng.” Vệ Thư Tuân sẽ không lãng phí nhiệm vụ ở vấn đề này, lấy ra đổi đáp án cuộc thi còn tốt hơn.

    Vội vàng tắm gội cho xong, Vệ Thư Tuân chạy ra phòng tắm, thoát khỏi ánh mắt nóng rực của Chu Tuyền mới thở phào nhẹ nhõm.

    Đối đãi với tình cảm, con trai và con gái khác nhau rất xa, con gái thích y, người khác không nói y căn bản không biết gì cả, Chu Tuyền thích y, cường thế rõ ràng đến y nhúc nhích cũng không dám nhúc nhích. Nếu từ chối hoặc tránh né, y cảm thấy nói không chừng mình sẽ hưởng thụ được trò giam cầm —— nếu Chu Tuyền thực sự điên cuồng mê luyến y như vậy.

    Hâm nóng ly sữa bò trước khi ngủ, đột nhiên nghe thấy trong phòng ngủ truyền đến tiếng động, Vệ Thư Tuân đi qua, nghe được tiếng “Bíp Bíp —— Bíp Bíp ——” quen thuộc.

    “Vệ Thừa!”

    Cửa phòng tắm mở ra, Chu Tuyền bước ra: “Vệ Thừa đến?”

    “Ừ.”

    Mở webcam lên, sau khi hình ảnh sàn sạt chớp lên, xuất hiện trước mắt là một mảnh đất cháy đen. Như là bị pháo làm nổ tung, chỗ trong hình ảnh nằm không ít cây cối bị đốt trọi, mặt cỏ cháy đen hết, đầy các hố sâu lớn nhỏ không đồng đều, còn có thể lờ mờ nhìn thấy sương khói đen đặc ngẫu nhiên thổi qua.

    “Đây là chiến trường?” Vệ Thư Tuân lo lắng kêu lên: “Vệ Thừa?”

    “Vệ Thư Tuân?”

    Trả lời y là một giọng nói xa lạ, màn hình hư không của máy học tập lập tức bắn ra, phát ra tiếng điện từ rẹt rẹt.

    Trong tận thế tất cả mọi người có được dị năng, Vệ Thừa có thể cách thời không giết người, người khác cũng có thể làm được.

    “Đó là máy học tập Vệ Thừa trộm được à?” Một đôi giày quân nhân xuất hiện trong hình ảnh, một người đàn ông cao lớn, mặc quân phục tương tự Vệ Thừa chậm rãi xuất hiện.

    “Anh là ai? Vệ Thừa đâu?”

    Người nọ không đáp, ánh mắt đảo qua trên người họ, lại chuyển qua phông nền phòng ngủ sau họ, lộ vẻ mặt khó tin tưởng nổi: “Thì ra máy thời gian thật sự tồn tại.”

    “Anh là ai?” Chu Tuyền chắn Vệ Thư Tuân về phía sau.

    “Tự giới thiệu chút, tôi tên Trần Phong, là chiến hữu của Vệ Thừa.” ánh mắt Trần Phong nhìn chằm chằm vào Vệ Thư Tuân: “Lại xác nhận thêm, cậu là tổ tiên trăm năm trước của Vệ Thừa, Vệ Thư Tuân đúng không?”

    “Là tôi.” Vệ Thư Tuân đứng ra: “Vệ Thừa đâu?”

    “Vệ Thừa đã chết.” Giọng Trần Phong hơi trầm xuống: “Thật có lỗi, trước khi chết anh ta bảo tôi hủy webcam đi, để cậu đừng phát hiện, nhưng tôi muốn xác nhận thử coi.. Không ngờ thật sự có thể nhìn thấy người của quá khứ.”

    Không nói trang phục kiến trúc xưa cổ, riêng vẻ mặt hai người thôi đã có thể xác nhận. Một quân nhân tiêu chuẩn, trên người lại không có mùi máu tươi gì, người còn lại càng yếu đuối vô lực, nhìn có vẻ cả một con dã thú cũng không đối phó được. Huống chi ánh mắt hai người trong suốt, không hề lo lắng, cho dù là quý tộc của Không thành, cũng sẽ không có vẻ mặt như ánh mặt trời đó.

    “Vệ Thừa đã chết?” Vệ Thư Tuân bị những lời này làm cứng người, muốn tóm lấy người này hỏi rõ ràng, lại nhớ ra đối phương chỉ là hình ảnh, Vệ Thư Tuân suy sụp buông tay ra: “Sao lại như thế? Sao nó lại đột nhiên…?”

    Chương 98: Muốn thay đổi tương lai

    “Chiến tranh thôi.” Giọng Trần Phong lạnh lùng: “Không ai là không thể chết cả.”

    “Nhưng…. Vệ Thừa rất mạnh mà?” Vệ Thư Tuân vẫn không thể tin được: “Sao nó lại chết?”

    “Đã nói là chiến tranh, ai bị một quân đoàn đuổi giết có thể không chết hả?” Trần Phong nâng cổ tay nhìn nhìn, tiếp đó khó chịu chậc một tiếng: “Vệ Thừa làm tuyệt đường quá, anh ta thiết lập trình tự tự hủy cho máy thời gian, chỉ chừa 3 phút kêu tôi báo tử và thông tin máy thời gian của Lâm gia đã bị hủy rồi cho các người, sau này sẽ không có ai của tương lai quấy rầy các người, kêu cậu nhớ sống tốt. Với lại, hi vọng cậu giữ lời hứa đó.”

    “…” Vệ Thư Tuân mờ mịt gật đầu, y vẫn không muốn tin tưởng: “Vệ Thừa thật sự chết rồi? Tôi có thể nhìn nó… lần cuối không?” vẫn không cách nào nói ra từ thi thể.

    “Không cần thiết, tên kia sẽ phát nổ chung với quân Lâm gia, nếu không phải trước đó nhắn lại cho tôi, tôi cũng không nghĩ đến thật sự có máy thời gian đó.”

    “Lại là Lâm gia…” Vệ Thư Tuân nắm tay.

    “Tôi không biết Vệ Thừa muốn cậu thay đổi cái gì, thực hiển nhiên, anh ta thất bại, tương lai không có khả năng vì một nhân vật nhỏ như cậu mà thay đổi.” Trần Phong lạnh lùng nói: “Nhưng tôi cho rằng hẳn nên nói cho cậu biết những gì anh ta đã làm.”

    “Vệ Thừa vốn là đoàn trưởng quân đoàn số 5 của tộc Đất, nhưng 5 năm trước anh ta đột nhiên dùng vị trí đoàn trưởng trao đổi thành trưởng quan tình báo của Không thành, sau 3 năm ẩn núp, không rõ nguyên nhân bại lộ, bị quân Lâm gia trường kỳ đuổi giết, cũng vứt bỏ chức trưởng quan tình báo… Giờ tôi đã biết vì sao rồi.”

    “Nhưng bởi vậy, lần này Không thành và tộc Đất bùng nổ chiến tranh, Vệ Thừa cũng không đủ binh lực, lại không ngừng bị đại bộ đội bao vây tiễu trừ, tử vong là không thể tránh khỏi.” Trần Phong lại nâng cổ tay nhìn nhìn thời gian: “Vì cái máy thời gian này, Vệ Thừa trả giá rất nhiều. Mặc kệ anh ta muốn thay đổi cái gì, thân là tổ tiên, cho dù làm không được, cũng hi vọng cậu có thể cố gắng thêm. Ít nhất… Đừng để cái chết của anh ta không có giá trị!”

    Vệ Thư Tuân im lặng dùng sức gật đầu, mở miệng lại không biết nên nói cái gì. Chu Tuyền nhìn sắc mặt y tái nhợt, liền ấn mạnh đầu y vào trong ngực: “Đừng miên man suy nghĩ!” Đồng thời ánh mắt sắc bén nhìn về phía Trần Phong: “Tộc Đất là cái gì? Đã là tận thế, vì cái gì loài người còn tự giết hại lẫn nhau?”

    Dân chúng có lẽ sẽ hỗn loạn, nhưng kẻ thống trị không nên mất đi lý trí, Chu gia của tương lai đang làm cái gì?

    “Dân tộc của Mặt đất, kể từ cái ngày bị vứt bỏ lại dưới mặt đất này, chúng tôi và Không thành đã là hai dân tộc, hai quốc gia, vì cướp đoạt tài nguyên, chiến tranh là chuyện đương nhiên.” Song song với tiếng nói của Trần Phong là tiếng đếm ngược, hệ thống tự hủy của máy thời gian đã bắt đầu.

    “Không thành không tiến hành chi viện người ở mặt đất sao?” Chu Tuyền có thể lý giải lý do năm đó Không thành chỉ mang một bộ phận ra đi, nhưng sau khi thảm họa đã ổn định, thân là Không thành trung ương cũng có nghĩa vụ chi viện người sống sót trên mặt đất. Nhưng hiển nhiên, nhìn nỗi hận của Trần Phong, Không thành chưa bao giờ làm như vậy.

    Trần Phong cười lạnh: “Có chứ, Không thành hàng năm cho phép không ít dị nhân ưu tú gia nhập, nhưng chúng có nghĩ tới là, dị nhân của mặt đất bỏ đi, bình dân nên đối mặt thực vật và động vật biến dị kia như thế nào?”

    “Cho nên, xảy ra chiến tranh?” Vệ Thư Tuân rầu rĩ hỏi.

    “Không sai, vì không để dân tộc tôi phải sống trong phóng xạ, vì không để con cháu trở thành quái thai…” Tiếng máy móc đã tiến vào mười giây đếm ngược, Trần Phong lui từng bước: “Vĩnh biệt, tổ tiên của Vệ Thừa, hãy quý trọng cuộc sống trước tận thế đi… Thực hâm mộ các người quá.”

    Phốc… Két két két… Két két…

    Hình ảnh bắt đầu chớt lóe, hai giây sau biến thành dòng số liệu thưa thớt, tiếp đó bùm một tiếng, không khí vặn vẹo vô hình. Chu Tuyền ôm Vệ Thư Tuân gục xuống, tất cả mọi thứ quanh phạm vi một mét nơi Trần Phong đứng đều không tiếng động mà tan rã.

    Sô pha mất một nửa, bàn làm việc tan đi một phần ba, thảm thì mất một khoảng tròn vo, ngay cả sàn nhà cũng hõm xuống mấy cm. May mắn sàn nhà đủ dày, không trực tiếp thủng xuyên một cái lỗ xuống dưới lầu.

    Chu Tuyền đánh giá lực phá hoại một cái, phát hiện không nghiêm trọng nên cũng không để ý đến, quay qua Thư Tuân đang nằm trong ngực: “Thư Tuân, cậu ổn không?”
    Vệ Thư Tuân ôm lấy trán chậm rãi ngồi dậy, cười khổ: “Chưa có lúc nào tệ hơn lúc này.”

    Người khác tuổi trẻ bồng bột phạm sai lầm, nhiều lắm tương lai nghèo túng thôi. Y tuổi trẻ vô tri lầm lỗi, cái giá phải trả lại là tính mạng của con cháu ba đời sau, mà đứa nào cũng chết thảm hơn đứa trước!

    Từ lúc bé tới giờ, Vệ Thừa là người bên cạnh Vệ Thư Tuân đầu tiên ra đi. Nguyên nhân chết, vì ăn cắp máy thời gian, vì thay đổi vận mệnh mang tội giết người của tên côn đồ là y, vì trả thù Lâm gia, vì không cho Lâm gia có cơ hội tổn thương y —— hết thảy đều là vì sai lầm do sự ngu muội lúc trẻ của y!

    Mà y, hình như chẳng thay đổi được chút tương lai nào cả.

    Có lẽ là thay đổi một chút, y không phải côn đồ, y hiện tại là sinh viên Đại học A, có lẽ tương lai có thể trở thành nhân viên công chức an ổn hoặc thương gia nhỏ, cuộc sống hạnh phúc không lo, nhưng cũng chỉ như vậy thôi.

    Máy thời gian mà Vệ Thừa trả giá hết thảy để đổi lấy, chỉ là thay đổi tương lai của tên côn đồ này, mà con nuôi, cháu trai, Vệ Thừa, y cái gì cũng không giúp được, cái gì cũng không thay đổi được. Vệ Thừa còn bị giết vì thế nữa.

    Vệ Thư Tuân khinh thường quy trách nhiệm hết cho Lâm gia, không có Lâm gia, cũng sẽ có Trương gia, Vương gia, Lý gia. Ngọn nguồn là do y, chỉ do y không có năng lực che chở con cháu, con nuôi của y vẫn sẽ bị vứt bỏ, Vệ Thừa vẫn sẽ đi trộm máy thời gian, rồi sau đó vẫn đến ngày bị đuổi giết.

    Nhưng mà, tương lai lại phải thay đổi thế nào?

    “Đừng lo.” Chu Tuyền vươn tay vuốt ve mặt Vệ Thư Tuân: “Có anh ở đây, đừng lo. Anh đã dặn dò Chu Hạo rồi, nếu anh chết, Chu Hạo sẽ tiếp tục che chở em và con cháu em, cho nên đừng phiền não.”

    Kỳ thực Chu Tuyền cũng luôn hoài nghi tương lai không cách nào thay đổi, bởi vì tương lai vẫn ghi lại cái chết của hắn, cuối cùng Chu gia vẫn do Chu Hạo kế thừa. Duy nhất làm Chu Tuyền vui mừng chính là, Vệ Thư Tuân vẫn khỏe mạnh sống rất nhiều năm, cuối cùng sống thọ và chết tại nhà.

    Chỉ như thế, đã làm Chu Tuyền tràn ngập động lực. Nếu không cách nào thoát khỏi cái chết, như vậy trước khi rời đi, ít nhất phải tạo một cơ sở đủ làm cuộc sống của Thư Tuân bình an không lo nghĩ. Đây cũng là nguyên nhân Chu Tuyền càng ngày càng bận, hắn cứ lo thời gian của mình không đủ nhiều.

    Vệ Thư Tuân cũng hiểu được hắn vì sao lại nói những lời này, nhưng vừa biết được tin Vệ Thừa chết, y không có khả năng vì “lời trăn trối” của bạn bè mà cảm thấy vui nổi. Cho dù thường xuyên có suy nghĩ ỷ vào Chu Tuyền, nhưng rất rõ ràng, tương lai của mình là của bản thân mình.

    “Đừng nói mấy lời này.” Vệ Thư Tuân đấm mạnh hắn một cái, sợi tóc trên trán che khuất đôi mắt: “Tương lai nhất định có thể thay đổi, giờ anh còn sống, về sau cũng tiếp tục sống sót cho em.”

    Ánh mắt Chu Tuyền khẽ nhúc nhích, còn ngoan ngoãn gật đầu: “Ừ, anh sẽ không để lại mình em.”

    Lời này hơi kỳ, nhưng tâm tư của Vệ Thư Tuân đặt vào chuyện làm sao thay đổi tương lai, nghe Chu Tuyền nói như vậy, chỉ gật gật đầu, dụi mắt, thở dài. Cái chết của Vệ Thừa làm y quá khổ sở, mắt hơi ứa ra nước mắt, sau khi chùi đi, hốc mắt vẫn để lại vệt đỏ ửng.

    “Xin lỗi, em muốn nghỉ ngơi trước.”

    “Anh cùng em…”

    “Không sao, em muốn yên lặng một chút.”

    ——

    Tình huống hiện tại không có khả năng ngủ được, Vệ Thư Tuân tựa vào đầu giường, lấy cuốn sổ ra bắt đầu ghi chép những chuyện tương lai mà mình biết, từng nghe nói qua từ chỗ Vệ Thừa. Tuyến thời gian tương lai đại khái chia thành mấy đoạn:
    Ngày 20 tháng 11 năm 2076, thiên thạch từ trên trời rơi xuống, bao trùm toàn cầu. Thiên thạch mang theo chất phóng xạ đặc thù, tất cả động thực vật trên trái đất trong khoảng thời gian ngắn hoặc biến dị, hoặc bị nhiễm phóng xạ mà tử vong
    Các khoa học gia chế tạo Không thành, chấp hành lựa chọn tinh anh trong tinh anh, gia đình con nuôi của y bị vứt bỏ.
    Con nuôi và cháu trai bị nhiễm phóng xạ chết, Vệ Thừa tuổi nhỏ sống sót cũng đạt được dị năng.
    4….

    Ngói bút của Vệ Thư Tuân ngừng lại trên mặt giấy, gọi máy học tập: “Máy học tập, cho tao tư liệu Không thành và mặt đất ở tương lai, về văn hóa, kinh tế, chiến tranh, tóm lại là tất cả tư liệu mày có thể công khai.”

    “Có thể cung cấp.”

    Trong tận thế, người mà Không thành lựa chọn giải cứu, đơn giản là thiên tài tinh anh trong tinh anh, hoặc những kẻ cực độ quyền thế và giàu có. Dưới tình huống không cách nào giải cứu càng nhiều người, lựa chọn này cũng không phải sai. Nhưng không thể yêu cầu người bị bỏ lại vĩ đại như thế, lúc nhìn thân nhân chết do phóng xạ hoặc trong miệng động vật biến dị, còn có thể lý trí đối đãi Không thành.

    Vì thế, mấy năm sau, thế giới bình ổn trở lại, khi nhóm người may mắn còn tồn tại cuối cùng có thể thích ứng cuộc sống tận thế, người của Không thành lại kinh ngạc phát hiện, bọn họ không cách nào trở lại mặt đất, bởi vì người của mặt đất đã coi họ thành kẻ thù.

    Tiếp đó là vô số chiến tranh, đối lập, tranh đoạt tài nguyên. Loài người vốn nên giúp đỡ lẫn nhau sau tận thế, lại chất chồng thù hận càng ngày càng sâu.

    Dựa theo tính toán của máy học tập, đợi khi tài nguyên lại khô kiệt một lần nữa, chính là lúc hai bên rơi vào hồi tử chiến.

    Vệ Thư Tuân thở dài, lòng nặng trĩu mà ghi chép lại.
    Không thành và người sống sót trên mặt đất chia thành hai dân tộc hai quốc gia.
    Vì tài nguyên và thù hận mà dẫn đến chiến tranh, Vệ Thừa trở thành sĩ binh tộc Đất.
    Vệ Thừa lẻn vào Không thành, trộm lấy máy học tập và máy thời gian của Lâm gia.
    Vệ Thừa bị Lâm gia đuổi giết.
    Lâm gia lại làm ra máy thời gian, tăng mạnh đuổi giết Vệ Thừa.
    Đây là Vệ Thư Tuân thông qua tình huống mỗi lần gặp Vệ Thừa cùng với phản ứng hiện thời của Lâm gia mà suy tính đại khái ra.
    Tương lai lại xảy ra chiến tranh, Vệ Thừa tham chiến.
    Giết chết khoa học gia chế tạo máy thời gian, lọt vào đuổi giết.
    Phá hư máy thời gian của Lâm gia, lọt vào đuổi giết… Chết.
    Vệ Thư Tuân nhìn các sự kiện mình kể ra, cắn đầu bút trầm tư: “Mình nên thay đổi cái gì?”

    Vệ Thừa liều chết cướp lấy máy thời gian, muốn thay đổi tương lai bi thảm của ông nội hắn và gia đình. Mà Vệ Thư Tuân lúc ban đầu cũng tính như vậy, chỉ cần an an ổn ổn sống, không để lại hồ sơ phạm tội, hơn nữa với quan hệ của y cùng Chu gia, khi tận thế đến, con cháu nhất định có thể bình an tiến vào Không thành.

    Nhưng mà, như vậy đủ rồi sao?

    Tiến vào Không thành rồi, vẫn trốn không thoát chiến tranh, bởi vì tài nguyên khan hiếm, thù hận, Không thành và người trên mặt đất nhất định sẽ có xung đột. Lấy cái nhìn của Vệ Thư Tuân mà nói, Không thành sinh tồn trong hoàn cảnh ưu việt, dân cư cực ít, tám chín phần mười đánh không lại tộc Đất sống trong điều kiện ác liệt, nhân số lại đông kia.

    Kết quả cuối cùng, bất quá cũng là Vệ Thừa lấy thân phận tộc Đất, hay là lấy thân phận công dân Không thành mà chết thôi.

    Y bị máy học tập ép học hành, ép cứu người, chịu đựng nổi đau tay phải thiếu chút nữa cắt bỏ, cùng với sự cố gắng thay đổi của hiện tại và về sau, cũng không phải là để con cháu lại đi chết.

    “Mình phải thay đổi là tương lai thế nào?”

    Thay đổi quá nhỏ, cả tiến vào Không thành căn bản cũng không được, bởi vì trốn không thoát cuộc chiến tranh tất yếu.

    “Không thành… Không thành… Mặt đất…”

    Lặp lại nhớ kỹ hai từ này, ngòi bút vẽ ra một đường dài ngoằng nghèo trên giấy.

    “Không thành… Mặt đất… Chiến tranh… Cái mình nên thay đổi là, chiến tranh.” Không ngăn cản chiến tranh, con cháu y ở bên nào cũng vô dụng thôi.

    “Không thành… Không thành…” Vệ Thư Tuân vẽ ra từng bước từng bước: “Nếu Không thành nhiều một ít, có thể cứu càng nhiều người, thù hận với mặt đất lại giảm đi chút…” Vệ Thư Tuân hơi dừng: “Cho dù không thể giảm bớt, người của Không thành nhiều chút, cũng có thể đảm bảo thắng lợi cuối cùng. Đúng, chỉ cần Không thành nhiều một chút.”

    Con nuôi và cháu y không có dị năng, phải tiến vào Không thành mới có thể sống nổi. Mà Không thành nhân số quá ít, cơ hội thắng mặt đất không lớn. Cực cực khổ khổ đưa con cháu vào Không thành, cuối cùng còn chết lúc chiến tranh, không phải rất oan sao? Cách tốt nhất, chính là chế tạo thêm vài tòa Không thành, cứu càng nhiều người, đồng thời cũng đẩy mạnh thực lực của Không thành.

    Ánh mắt Vệ Thư Tuân càng ngày càng sáng, y muốn thay đổi vận mệnh con cháu, muốn cứu Vệ Thừa, đây là cách tiện cả đôi đường!

    “Không sai, mình phải làm chính là, chế tạo Không thành!”

    —— có cái gì, đang ầm ầm rung động!

    Chương 99: Công trình cơ học

    Vệ Thư Tuân suy nghĩ quá đơn giản: cứ xin máy học tập về kỹ thuật cốt lõi của Không thành, y lại tốn thêm vài năm chậm rãi nghiên cứu để hiểu cho rõ. Sau này thi lên tiến sĩ, xin mấy hạng mục tài chính, chế tạo rồi mở rộng ra bên ngoài, đợi khi tận thế tiến đến, cả nước thậm chí các thành phố lớn trên thế giới đều có thể trở thành Không thành. Không thành nhiều, sẽ không có chuyện vứt bỏ người khác ở lại, cũng không có chiến tranh nữa.

    Phương pháp đơn giản dễ dàng cỡ nào!

    Nhưng máy học tập nói với y: “Tư liệu kỹ thuật Không thành thuộc về bí mật tối cao, trong máy học tập IX chưa từng được tải.”

    Ngẫm lại cũng đúng, đối với người hiện đại mà nói máy học tập có hàm lượng khoa học kỹ thuật rất cao, nhưng trong tương lai, nó cũng chỉ là máy học tập bình thường. Tư liệu trung tâm sao lại giao cho nó, kỹ thuật nó có được, cũng chỉ là tương đối cao hơn so với thực tại thôi. Thời đại tương lai kia, những tri thức đó chắc chỉ là thông thường, hơn nữa nó còn là vật thí nghiệm thất bại sắp bị hủy nữa.

    “Như vậy, về Không thành tương lai, mày có thể cung cấp cho tao tư liệu gì?” Vệ Thư Tuân hỏi: “Làm hết khả năng, cho tao tư liệu mà quyền hạn tối cao mày có thể cung cấp đi! Đây là cầu xin của tao!”

    Có lẽ là hai chữ “Cầu xin” đả động máy học tập, nó khó được mà không nói đổi nhiệm vụ gì, vận hành một hồi, thế nhưng tư liệu màn hình chiếu ra cũng không nhiều lắm.

    Nguyên thân của Không thành ban đầu là phòng thí nghiệm CA học viện hàng không vũ trụ của Đại học A, người phụ trách giáo sư Quan Trình. Sở dĩ có tư liệu của ông, là bởi vì thời điểm này cấp bậc bảo mật của phòng thí nghiệm không cao, vốn chỉ là một phòng thí nghiệm phụ trợ cho tàu vũ trụ, lúc sau truyền tới tay học trò của giáo sư Quan mới phát dương quang đại. Rồi học trò lại truyền cho học trò, trước khi tận thế tiến đến, mới nghiên cứu ra được kỹ thuật khoa học cốt lõi của Không thành.

    Vốn là kỹ thuật chuẩn bị cho phi thuyền vũ trụ, sau khi tận thế đến, kỹ thuật này mới khẩn cấp chuyển dời đến trong thành phố, liền hình thành Không thành.

    Đương nhiên, bởi vì đây là trung tâm cơ mật của Không thành, tư liệu của người phụ trách phòng nghiên cứu CA sau giáo sư Quan Trình, toàn bộ bị mã hóa. Máy học tập cũng không biết bọn họ là ai.

    “Giáo sư Quan Trình đại học A?” Vệ Thư Tuân ngẩn người: “Là trường chúng ta? Thầy ấy giờ ở đâu?”

    “Căn cứ tư liệu, bây giờ ông ta còn là giáo sư Đại học A, tiến sĩ dạy công trình cơ học.”

    “Công trình cơ học…” Vệ Thư Tuân vò đầu, y lần đầu tiên nghe thấy ngành này đó: “Đó là ngành gì vậy?”

    Chỉ có thể nhận được tư liệu không rõ ràng từ máy học tập, kỹ thuật trung tâm của Không thành xuất phát từ học trò của giáo sư Quan Trình, nhưng mà, đến tột cùng là người nào, máy học tập cũng không biết. Nói cách khác, muốn ôm đùi cũng tìm không ra đối tượng!

    Ngày hôm sau về trường học, Vệ Thư Tuân có chút mệt mỏi, còn chưa bình tĩnh lại sau đả kích về cái chết của Vệ Thừa. Nhân lúc giữa tiết gửi tin nhắn cho Diệp Thành Thiên, không được trả lời, Vệ Thư Tuân lại gửi tin nhắn hỏi Hàn An: “Có biết Diệp Thành Thiên ở đâu không?”

    Y hiện tại đơn thuần coi Hàn An thành Baidu vườn trường mà dùng, bảo tiêu gì gì đó, căn bản không cần ở trong trường học.

    Một lát sau Hàn An đáp: “Ở lầu thực nghiệm số 1.”

    Sau khi chương trình học buổi sáng kết thúc, Vệ Thư Tuân chạy đến lầu thực nghiệm số 1 đi tìm Diệp Thành Thiên. Bởi vì y hiện tại đã không thể vào đó, chỉ có thể nhắn tin chờ ngoài cửa.

    Giữa trưa, các nghiên cứu sinh cũng lục tục đi ra, Vệ Thư Tuân đột nhiên nghe được có người gọi hắn: “Vệ Thư Tuân?”

    Quay đầu, thấy được Ngô Hoành Kiệt.

    Trên mặt Ngô Hoành Kiệt mang theo nụ cười tiểu nhân đắc chí đi tới, cố ý hỏi: “Cậu đứng ở cửa làm gì, sao không đi vào? A, tôi quên mất, cậu vào không được. Cậu muốn tìm ai, muốn tôi giúp kêu dùm một tiếng không?”
    Vệ Thư Tuân quên mất Ngô Hoành Kiệt, nhưng Ngô Hoành Kiệt sao có thể quên được Vệ Thư Tuân. Lúc trước cùng bị bắt cóc, hắn là bị Vệ Thư Tuân đánh một trận, cũng bởi vì có y để so sánh, làm cho Giáo sư Triệu bây giờ còn chướng mắt hắn, mà Vệ Thư Tuân lại nhân cơ hội này được Giáo sư Triệu nhận làm học trò cưng.

    Nhìn thằng nhãi này đã không thể vào phòng thí nghiệm nữa, chỉ có thể ở bên ngoài đứng chờ, Ngô Hoành Kiệt cảm thấy cục tức trong lòng cuối cùng cũng mất.

    Vệ Thư Tuân nhướng mày: “Ngô Hoành Kiệt, tiền thiết bị đền xong rồi hả?”

    “Cái, cái gì?”

    Vệ Thư Tuân tới gần hắn: “Chọc tôi nữa, tin tôi phá hết mọi thực nghiệm của anh không?” Y từ trước đến nay luôn lấy tôn chỉ làm chuyện xấu phải để lại tên, lén lút trả thù không dám cho đối phương biết, vậy coi như trả thù gì chứ!

    “Mày…” Ngô Hoành Kiệt cắn răng: “Là mày làm?”

    “Đúng phóc nhé.” Vệ Thư Tuân nghiêng đầu nhìn về phía Ngô Hoành Kiệt nổi cả gân xanh: “Thực nghiệm sau của anh là gì? Trắc định chỉ số khúc xạ quang phổ đúng không? Tin tôi có thể cho người đổi luôn thiết bị phản xạ cung của anh không?”

    Thiết bị phản xạ cung có thể chính xác chiếu ra chỉ số khúc xạ ánh sáng, nhưng độ chính xác yêu cầu rất cao, hơi có điểm lệch, cả thực nghiệm liền thất bại. Ngô Hoành Kiệt không dám đánh đổi, hắn hiện tại thầm nghĩ mau mau hoàn thành luận văn tốt nghiệp, lấy được giấy chứng nhận học vị từ giáo sư Triệu rồi rời đi.

    “… Tôi đã biết, tôi sẽ không gây chuyện với cậu nữa.” Ngô Hoành Kiệt thở sâu: “Cậu cũng đừng quá đáng, tôi cũng là có quan hệ đấy.”

    Nói một câu ngoài mạnh trong yếu như vậy xong, Ngô Hoành Kiệt lập tức bỏ đi, một giây cũng không muốn đứng chung với Vệ Thư Tuân. Sinh viên năm hai bình thường phá phách hư hỏng lắm không phải đánh nhau thôi sao? Thằng này cư nhiên biết xuống tay từ phòng thí nghiệm, điểm bắt đầu của y cũng cao quá đó!

    Diệp Thành Thiên đi ra khỏi tòa thực nghiệm, liền thấy bóng Ngô Hoành Kiệt vội vàng bỏ đi, lo lắng chạy lên: “Thư Tuân, Ngô Hoành Kiệt lại gây sự với em à?”

    “Không có.” Vệ Thư Tuân cười cười, cùng Diệp Thành Thiên tìm một phòng học trống để ngồi xuống, hỏi anh có biết tin gì về giáo sư Quan Trình hay không.

    “Giáo sư Quan Trình?” Diệp Thành Thiên mở laptop mang theo bên người ra, bắt đầu tra tìm: “Trên trang web Trường có tư liệu của thầy ấy.”

    Vệ Thư Tuân giật mình: “Đúng ha, em quên mất.”

    Trên trang web trường có lý lịch giới thiệu về các giáo sư lớn, như kinh nghiệm dạy học, làm nghiên cứu gì, từng đạt được giải thưởng gì, phương hướng nghiên cứu ngành nghề nào. Rất sơ xài, căn bản nhìn không ra cái gì.

    Diệp Trình Thiên quay màn hình qua cho Vệ Thư Tuân, nghi ngờ hỏi: “Em tìm thông tin giáo sư Quan Trình làm gì?”

    “Có một số việc…” đồng tử Vệ Thư Tuân hơi co lại, nhìn lướt qua lý lịch và giải thưởng của giáo sư, ở đoạn cuối cùng nhìn thấy hướng nghiên cứu chuyên ngành của giáo sư Quan Trình: Động lực học đa thể, khí động lực học bất quy tắc, động lực học tàu vũ trụ và chuyển động cơ học sinh vật.

    Tuy mấy danh từ chuyên ngành này nhìn không hiểu cái gì, nhưng nhìn mặt đoán nghĩa, trung tâm khoa học kỹ thuật Không thành tương lai, hẳn chính là thông qua những chuyên ngành này nghiên cứu chế tạo ra.

    Kế tiếp nên làm thế nào?

    Tạm thời không có cách nào, tận thế là chuyện của mấy chục năm sau, nhưng nếu bây giờ y không cố gắng ôn tiếng Anh, tận thế của y cũng đến trước đó. Cho nên y vẫn khôi phục cuộc sống bình thường, mỗi ngày cứ theo lẽ thường lên lớp, buổi tối học bổ túc tiếng Anh, tranh thủ một lần thi cho qua cấp IV.

    Tuy vội vàng chuẩn bị cuộc chiến với tiếng Anh cấp IV, nhưng không có nghĩa là y quên mất lời thề thay đổi tương lai của mình ngay. Dưới tình huống máy học tập không thể cung cấp kỹ thuật trung tâm, Vệ Thư Tuân thậm chí cũng đã nghĩ đến cách ngu ngốc nhất, chính là tiến vào phòng thí nghiệm của giáo sư Quan, thông qua tài liệu vượt qua thời đại của máy học tập, phụ trợ phòng CA hoàn thành kỹ thuật trung tâm Không thành trước. Dù cho chỉ đi trước mười năm, cũng đủ thành lập thêm mấy cái Không thành.

    Nhưng điều này đại biểu là, có thể y phải chôn cả đời trong phòng thí nghiệm, Vệ Thư Tuân cũng không quá muốn. Có lẽ có người thích cuộc sống như vậy, nhưng quy hoạch đối với nhân sinh của Vệ Thư Tuân vẫn là nghiêng về chủ nghĩa hưởng lạc, ít nhất cái nghề khoa học gia này, đối với tên cựu côn đồ như y thật sự quá xa vời.

    Đảo mắt đã đến ngày thi tiếng Anh, Vệ Thư Tuân chuẩn bị sẵn bút, cùng bạn chung phòng đi đến trường thi. Ngũ Phong và Vương An Thanh một bên ôm sách, một bên nhẩm nhẩm từ vựng, thỉnh thoảng lấy một tờ A4 ra nhìn. Tờ A4 này tất nhiên không phải phao hay gì, mà là các kinh nghiệm thi tiếng Anh của anh chị khóa trước post trên diễn đàn trường. Kỹ càng tỉ mỉ chỉ điểm kỹ xảo ôn tập của từng dạng câu thi.

    Tỷ như nếu nghe không hiểu, vậy chọn cách nghe câu phản nghĩa, thông qua đó sẽ chọn được đáp án chính xác. Còn có đọc hiểu, nên tìm từ mấu chốt trên tiêu đề trước, rồi thông qua từ mấu chốt tìm được đáp án chính xác vân vân. Bởi vì nghe nói rất hữu dụng, Ngũ Phong và Vương An Thanh trực tiếp chép ra mang theo bên người, lo mình khẩn trương quá sẽ quên.

    Tuy Vệ Thư Tuân cảm thấy chiêu trò này còn không có ích bằng học thêm mấy từ vựng.

    Tuy không thích tiếng Anh, nhưng trí nhớ Vệ Thư Tuân tốt, hơn nữa trong khoảng thời gian này học bổ túc, lúc thi cũng không cảm giác khó khăn lắm, cảm giác rất thoải mái mà thi xong. Cái không thoải mái là thi xong còn phải an ủi hai thằng bạn Ngũ Phong và Vương An Thanh, bọn họ hình như không ổn, vừa ra khỏi phòng thi đã u sầu đầy mặt, Vệ Thư Tuân và Dư Hân không thể không góp tiền kêu bọn họ ra ngoài trường ăn một buổi thịt nướng, cuối cùng mới làm bọn họ vui vẻ lên.

    Sau khi cuộc thi tiếng Anh kết thúc, ngay sau đó lại là thi cuối kỳ. Trước kia coi trên mạng cùng TV, cảm thấy cuộc sống đại học chính là yêu đương, phiền não lớn nhất chính là thất tình hoặc yêu n tay, hiện tại mới phát hiện, trừ bọn học chơi cho vui, hễ là người hơi có ý tưởng chút, đa số đều sống mà không ngừng thi cử.

    Trừ một tiếng Anh cấp IV, một máy tính cấp II, Vệ Thư Tuân còn chưa tính thi lấy bằng gì khác, cũng đã bận tối mặt tối mày, không thể tưởng nổi có người còn phải thi lấy các loại bằng chứng chỉ khác, làm sao có thời gian lãng phí mà đi diễn phim tình cảm. Nếu mà quay cuộc sống đại học thật sự lên màn ảnh, rõ ràng chỉ là xoay quanh các loai chứng chỉ bằng cấp khác nhau thôi á!

    Hôm nay lúc đang ôn tập, đột nhiên nhận được điện thoại của Tôn Y, hẹn y đến phòng thí nghiệm nói chuyện. Vệ Thư Tuân học kỳ này bề bộn nhiều việc, đã thật lâu không đến đó, Tôn Y, Lưu Vĩnh Đông, Phùng Vĩ đã năm tư, hiện tại đang vội làm luận văn tốt nghiệp, cũng không có thời gian đi, bốn người đã rất lâu chưa thấy mặt.

    Đúng hẹn tới, Vệ Thư Tuân vừa vào cửa không bao lâu, Tôn Y, Lưu Vĩnh Đông, Phùng Vĩ lần lượt mở cửa đi vào. Vừa đến, Lưu Vĩnh Đông liền khoa trương xua xua tay áo: “Oa, nơi này đã bao lâu không quét dọn? Anh đụng phải mạng nhện rồi!”

    “Rất lâu rồi em không có đến.” Vệ Thư Tuân nhún nhún vai, cười nói: “Chẳng lẽ chúng ta lâu ngày gặp mặt, là để cùng nhau vệ sinh phòng à?”

    Phùng Vĩ cười: “Anh cũng không có thời gian a, luận văn tốt nghiệp còn chưa xong nè!”

    “Được rồi, vậy kêu em đến có chuyện gì?”

    Tôn Y đi vào một góc phòng, chỉ chốc lát lấy ra một phần tư liệu, hỏi Vệ Thư Tuân: “Thư Tuân, tụi anh chuẩn bị tốt nghiệp, phòng thí nghiệm này em muốn không? Nếu muốn thì phải đi xử lý thủ tục.”

    Phòng này ban đầu là nhà kho của trường, Tôn Y thông qua người cha làm giáo sư của Đại học A mà thuê rồi đổi thành phòng thí nghiệm, hiện tại ba người đều chuẩn bị tốt nghiệp, vì thế trực tiếp chuyển nhượng cho Vệ Thư Tuân. Vệ Thư Tuân đương nhiên muốn, bởi vì là cho sinh viên thuê, tiền thuê rất rẻ, một tháng chỉ cần một ngàn. Vệ Thư Tuân có chút tiền gởi ngân hàng, miễn cưỡng cũng gánh nổi, nhưng xem ra về sau lại cần nghĩ cách kiếm thêm.

    Xong xuôi thủ tục, bốn người bạn lâu ngày không gặp cùng nhau đến nhà ăn liên hoan bên hồ. Biết được Tôn Y và Lưu Vĩnh Đông chuẩn bị thi IELTS, Vệ Thư Tuân hơi tiếc nuối, nếu hai người bọn họ đi du học, chỉ sợ trong mấy năm tới sẽ không gặp nhau được. May mà Phùng Vĩ còn ở lại Thành phố A, hai người có thể thường lui tới.

    Nghe kế hoạch tương lai của Tôn Y và Lưu Vĩnh Đông, Vệ Thư Tuân liên tưởng đến quyết định của mình, nhịn không được hỏi: “Tôn Y, các anh cảm thấy công trình cơ học thế nào?”

    Tôn Y đẩy đẩy mắt kính: “Công trình cơ học? Là chuyên ngành của học viện hàng không vũ trụ, thế nào?”

    “Nếu em muốn học hai ngành, học công trình cơ học thế nào?” Vệ Thư Tuân vò vò đầu, thật sự là kế hoạch ngốc lại tốn thời gian, nếu máy học tập hữu dụng xíu thì tốt rồi.

    Tôn Y cùng Lưu Vĩnh Đông liếc nhau, Lưu Vĩnh Đông lắc đầu: “Nếu đủ thời gian, học hai ngành là chủ ý tốt. Nhưng tụi anh không ủng hộ em học công trình cơ học, đây không phải một ngành tốt.”

    Chương 100: Cuối kỳ chấm dứt

    Công trình cơ học, là một chuyên khoa trực thuộc học viện hàng không vũ trụ, có rất nhiều loại cơ học chi nhánh, thuộc về lĩnh vực công trình kỹ thuật, phương hướng phát triển tương lai càng khoa trương. Vệ Thư Tuân từng tra được trên mạng, nhìn thấy giới thiệu về hướng phát triển ngành nghề bao gồm: Cầu đường hầm, công trình thuỷ lợi cảng công, kiến trúc dân dụng, chế tạo thuyền hàng hải, hàng không vũ trụ, mỏ luyện kim, cơ giới hoá, công nghiệp quân sự quốc phòng vân vân tuy mỗi nhánh cơ học phương hướng bất đồng, nhưng mặc kệ lấy cái nào ra nói, đều là mấy nghề nghiệp vừa nghe khiến người ta ngửa cổ mà nhìn thôi

    So với ngành khoa học và kỹ thuật điện tử của y, tuyệt đối là cách biệt một trời. Ít nhất ngành y mới vừa tốt nghiệp, việc làm có thể tìm được chỉ có thợ kỹ thuật, tốt một chút, có thể gọi là kỹ sư kỹ thuật, dù giới thiệu trên mạng viết đặc sắc rực rỡ thế nào, cũng không dám so sánh với hàng không vũ trụ, công nghiệp quân sự quốc phòng.

    Cho nên dù Vệ Thư Tuân chưa quyết định phải học ngành này không, nhưng tuyệt đối mang ý kính ngưỡng, không có đứa con trai nào có thể không bị mấy từ hàng không vũ trụ, công nghiệp quân sự quốc phòng hấp dẫn.

    Như mấy ngành cao cấp vậy, Vệ Thư Tuân không rõ vì sao bọn Lưu Vĩnh Đông nói không phải ngành tốt: “Em có coi tài liệu về công trình cơ học trên mạng, tương lai thậm chí có thể đi vào lĩnh vực hàng không vũ trụ, vì sao nó không phải ngành tốt?”

    “Bởi vì quá khó.” Tôn Y tiếp lời: “Không chuẩn bị tâm lý đi học ngành này, sẽ mệt chết đó!”

    “Đúng rồi đúng rồi.” Phùng Vĩ tiếp lời: “Anh quen một người bạn học ngành này, gần như không thấy nó có thời gian đi chơi, cái phải học nhiều lắm, nếu chỉ là muốn có hai cái bằng tốt nghiệp, tuyệt đối đừng chọn ngành này, không có lời.”

    “Em hiểu.” Vệ Thư Tuân thở dài, y vốn đã rất do dự, Quan Trình giáo sư là giáo sư hướng dẫn tiến sĩ sinh, y ít nhất phải thi đến tiến sĩ sinh mới có cơ hội tiến vào phòng thí nghiệm của thầy, mà Giáo sư Triệu cũng hướng dẫn tiến sĩ sinh, rất tận tình với y, đang chờ y tốt nghiệp chính quy thi lên thạc sĩ để trở thành quan hệ thầy trò chân chính.

    Vệ Thư Tuân trước kia chưa từng nghĩ mình có thể thi đậu đại học, cho nên đột nhiên vào Đại học A, mục tiêu của y bất quá chỉ là ráng tốt nghiệp, thông qua quan hệ của Chu Tuyền mà làm một nhân viên công chức an ổn, hoặc tìm một công việc có chút áp dụng kiến thức. Sau đó đụng phải Giáo sư Triệu, bởi vì chờ mong của thầy, y cũng mơ hồ sinh ra suy nghĩ có nên học thạc sĩ không, tuy không xác định có thể thi đậu.

    Nhưng mặc kệ đi hướng nào, đều cao thượng vinh dự hơn kế hoạch nhân sinh hồi còn làm côn đồ nhiều lắm. Nếu không phải Vệ Thừa chết, Vệ Thư Tuân kỳ thực đã vừa lòng đến không thể vừa lòng hơn cuộc sống này của mình, chỉ cần có thể mỗi ngày vui vẻ thuận lợi sống tiếp, y đã không có hy vọng xa vời gì hơn nữa.

    “Nghĩ lại đi nghĩ lại đi… Tương lai còn mấy chục năm mà, không nhất định phải mệt như vậy, đúng không?” Vệ Thư Tuân lầm bầm lầu bầu.

    Bíp bíp —— máy học tập im hơi lặng tiếng bắn ra thông tin nhiệm vụ của Vệ Thư Tuân.

    Mục tiêu nhiệm vụ cuối cùng: Trở thành người vĩ đại.

    Mức độ hoàn thành: 16. 5%

    “Câm miệng.” Vệ Thư Tuân chửi nhỏ, nhiệm vụ không thực tế này y đã sớm quên rồi.

    “Tôi chưa nói gì.” Máy học tập đáp: “Nếu cậu muốn hoàn thành nhiệm vụ, không bằng cứu người thêm vài lần, sẽ rất nhanh.”

    “Khỏi dùm, tao không cao thượng đến vậy, mà tao cũng không tính hoàn thành nhiệm vụ này.” mục tiêu người vĩ đại này, Vệ Thư Tuân chưa bao giờ cảm thấy mình có thể đạt được.

    Máy học tập không thèm nghe y nói, vận chuyển một hồi, nói: “Căn cứ tư liệu Lịch Sử kiến quốc ghi lại, những người nghiên cứu ra khoa học gia lúa nước tạp giao, chế tạo bom nguyên tử, đều là vĩ nhân. Căn cứ tin tức nghiên cứu mới nhất, nhà du hành vũ trụ cũng được gọi là vĩ nhân, cùng ý đó, khoa học gia nghiên cứu hàng không vũ trụ cũng là người vĩ nhân, tôi cho rằng cậu nên học công trình cơ học.”

    Nhưng bất ngờ là lần này máy học tập cũng không tuyên bố nhiệm vụ, chắc nó cũng hiểu, ngành học cao thâm này, không phải ép làm bài là có thể thi vào được.

    “Đương nhiên tao biết a, tao vốn cũng tính vậy.” Vệ Thư Tuân bất đắc dĩ nhún nhún vai: “Ai kêu mày không có tư liệu trung tâm, tao chỉ có thể tiếp tục suy tính, dù sao còn mấy chục năm mà, thể nào cũng nghĩ ra cách thôi!”

    Nếu thật sự không có cách nào, y vẫn là… Đi ôm đùi Chu Tuyền đi!

    Đảo mắt đa đến gần cuộc thi cuối kỳ, Vệ Thư Tuân thu lại tất cả tâm tư, chuyên tâm nhào vào ôn tập. Cái phải ôn nhiều đến đáng sợ, 《 Hàm biến phức 》 còn đỡ, coi nó thành hàm cao cấp thôi không có gì không ổn cả, cái Vệ Thư Tuân không rõ chính là hai môn 《 Tín hiệu và hệ thống 》, 《Đại cương điện tử kỹ thuật số》vì sao cũng phải thi viết. Muốn biết môn trụ cột học được cái gì, vào phòng thí nghiệm thực hành một cái, kết quả không phải có liền à —— đương nhiên, đây là vọng tưởng tốt đẹp của y.
    Còn hai ngày là thi cuối kỳ, buổi tối hôm nay, Vệ Thư Tuân đang so đề thi với Dư Hân trong phòng tự học, đột nhiên nhận được một tin nhắn lạ. Số điện thoại lạ, giọng bên kia điện thoại lại quen. Là thằng bạn nối khố cùng lớn lên, cùng đánh nhau trốn học, đã hứa phải củng nhau làm xã hội đen với Vệ Thư Tuân, Nghiêm Đông Nam.

    “Thư Tuân, có thời gian đi ra không?” Nghiêm Đông Nam hỏi.

    “Có chuyện gì, tao không tiện.”

    “Giờ tao ở trước cổng Đại học A, tao chuẩn bị rời khỏi Thành phố A, muốn nói tạm biệt với mày.” Nghiêm Đông Nam cười khẽ bên kia điện thoại: “Yên tâm đi, không phải kéo mày nhập bọn đâu.”

    “Được rồi!”

    Do dự một hồi, Vệ Thư Tuân gật đầu đồng ý. Sau chuyện lần trước, y biết Thành phố A tiến hành một cuộc càn quét, tuy Chu Tuyền hứa sẽ bỏ qua cho Nghiêm Đông Nam, nhưng Vệ Thư Tuân vẫn rất lo. Mâu thuẫn với nhau đến mấy, y cũng không muốn thấy Nghiêm Đông Nam ngồi tù.

    Vừa rời khỏi sân trường, Hàn An liền đi theo. Vệ Thư Tuân lắc đầu với hắn: “Tôi đi gặp bạn, không muốn có người nghe.”

    Hàn An gật gật đầu: “Hiểu.”

    Khi chuẩn bị ra cổng trường, tiến vào dãy cây xanh, sau sàn sạt vài tiếng, đã không tìm thấy bóng dáng hắn.

    Ngoài cổng, Nghiêm Đông Nam lẳng lặng tựa vào một chiếc Audi trắng. Hắn mặc áo vest đen thẳng thớm, mở hết tất cả nút, cravat đỏ thẫm sọc nghiêng buộc lỏng lẻo trên cổ, tóc bị cào rối, nhưng nhìn ra được dấu vết từng dùng keo xịt tóc chải vuốt gọn gàng.

    Nghiêm Đông Nam năm nay 19 tuổi, hơn tháng Vệ Thư Tuân, hai người từng không hề khác biệt, nhưng hiện tại khi mặt đối mặt đứng chung một chỗ, Vệ Thư Tuân không hề thay đổi, diện mạo cùng quần áo đều phù hợp với sinh viên đổ tuổi y, Nghiêm Đông Nam lại nghiễm nhiên là người đã lăn lộn trong xã hội nhiều năm.

    Vệ Thư Tuân cao thấp đánh giá hắn một cái, ngoài ý muốn nói: “Mày nhìn ra cũng không tệ lắm?”

    Đợt càn quét của thành phố A thình lình xảy ra, ông chủ kia của Nghiêm Đông Nam trực tiếp vào tù, tay chân dưới trướng người thì trốn, người thì bị bắt, hội sở giải trí đóng cửa vài tiệm, lại liên lụy không ít giao dịch quyền sắc, một tập đoàn xã hội đen đã sụp đổ. Vệ Thư Tuân tuy biết Nghiêm Đông Nam sẽ không vào tù, nhưng dưới tình huống thần hồn nát thần tính này, chỉ sợ cũng phải trốn trốn tránh tránh sống không yên ổn?

    Vệ Thư Tuân nghĩ như vậy, cho nên lúc tới đã chuẩn bị tiền sẵn, trong đó có hơn nửa gia tài của y, có thể giúp Nghiêm Đông Nam trở về Thành phố Du và chống đỡ cuộc sống của hắn một thời gian.

    Không ngờ là Nghiêm Đông Nam lại thoải mái đến bất ngờ, hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

    “Cũng được.” Nghiêm Đông Nam cười nhe răng: “Tao gom một phần sản nghiệp của đại ca, miễn cưỡng còn có thể làm tiếp.”

    Vệ Thư Tuân hơi nhíu mày: “Mày muốn thật sự bị bắt vô đó?”

    “Đừng a, tao đương nhiên không muốn, cho nên tao phải rời khỏi Thành phố A, nơi này không phải nơi tao của bây giờ có thể chơi được.” Nghiêm Đông Nam dùng sức vỗ vỗ vai Vệ Thư Tuân: “Tao không biết mày quen người lợi hại vậy, nhưng mà cảm ơn, tao biết là mày giúp tao.”

    Vệ Thư Tuân thở dài: “Tao cũng không phải giúp mày…”

    “Vốn đống tài sản kia không có phần tao, nhưng bởi vì không ai đụng đến tao, đám kia đều tưởng tao có hậu thuẫn, gần như không chút khó khăn mà lấy được sản nghiệp của đại ca Bành ở thành phố Du.” Nghiêm Đông Nam cầm lên một điếu thuốc, mặt lộ vẻ dương dương tự đắc: “Đợt càn quét này có liên quan đến mày, đúng không? Là người trước kia ở Thành phố Du giúp mày làm? Anh ta còn ở Thành phố Du không? Có thời gian giới thiệu tao làm quen đi…”

    “Đủ rồi, Nghiêm Đông Nam!” Vệ Thư Tuân mất mát lắc đầu. Kỳ thực đám bạn bè làm xã hội đen, y cũng không phải phản đối như vậy, dù sao chính y cũng từng tính đi đường này, chỉ cần không như Trương Thần Song giới thiệu bạn đi mại dâm, như Lý Triết Hữu buôn ma túy, mở cái sòng bạc ngầm, làm bảo kê tay đấm cho hội giải trí, đều nằm trong phạm vi y chấp nhận được.

    Nhưng mà, hiện tại Nghiêm Đông Nam đã càng lún càng sâu, trong quỹ đạo ban đầu, y tương lai là giết người ngồi tù, y cảm thấy lấy cái gan lớn của Nghiêm Đông Nam, phạm tội chắc chắn chỉ có thể càng nghiêm trọng hơn nữa.

    “Nghiêm Đông Nam, tìm một công việc an ổn không được sao?” Lúc nói ra những lời này, ngay cả Vệ Thư Tuân cũng ngẩn người.

    Nghiêm Đông Nam cũng sửng sốt, bóp điếu thuốc ôm bụng cười ha hả: “Ha ha ha ha ha, Thư Tuân, thật không ngờ có ngày lại nghe được mấy câu này từ miệng mày đó. Mới học hai năm đại học đã thành dối trá vậy rồi, mày có ngoan dữ vậy không, lần trước quăng đạn khói vào quán bar thuận tay lắm mà?”

    “… Quên đi.” Vệ Thư Tuân ấn ấn trán: “Tao nói mày cũng không nghe, nhưng mà, Nghiêm Đông Nam, trước khi làm cái gì, hãy nghĩ đến cho cha mẹ mày đi!”

    Nghiêm Đông Nam là mang theo vẻ mặt thất vọng trào phúng rời đi, hắn hình như đã nhận ra, Vệ Thư Tuân của bây giờ đã không phải thằng anh em từng cùng hắn uống rượu đánh nhau, mà biến thành một sinh viên ngoan bị trường học đè ra khuôn mẫu, không có góc cạnh.

    Nghiêm Đông Nam đến làm loạn tâm tình của Vệ Thư Tuân, hậu quả của việc đa sầu đa cảm hai ngày trước khi thi cuối kỳ chính là, lúc thi 《 Mạch CAD》, không cẩn thận nhìn lộn hai hệ số, tạch môn.

    Tuy điểm chưa ra, nhưng Vệ Thư Tuân biết rõ kết quả ra sao, thi hết các môn xong, ôm tâm tình buồn bực tạm biệt đám bạn. Thi lại y không quan tâm, 《 Mạch CAD》 lại không khó, chỉ buồn bực mình lại tạch một môn đơn giản đến vậy.

    Khi trường nghỉ, đã tới gần tết âm lịch, cũng là thời điểm đông khách đi chơi xuân nhất. Vệ Thư Tuân đã cùng đám bạn cùng phòng mua vé sinh viên sẵn, chuẩn bị cùng nhau chen xe lửa về nhà. Buổi sáng thời gian còn sớm, Vệ Thư Tuân đang cùng Ngũ Phong chơi game, đột nhiên nhận được điện thoại của Chu Tuyền, giọng nói đầu kia mang theo tiếng thở dốc dồn dập, như vừa mới chạy kịch liệt vậy: “Thư Tuân, giờ em về nhà chưa?”

    “Còn chưa, xuất phát năm giờ chiều lận, còn sớm mà!”

    “Vậy tốt rồi.” giọng Chu Tuyền dần dần bình tĩnh lại: “Giờ anh qua đón em, chờ anh.”

    “Hả? Không cần, em với bạn đón xe về chung…” Còn chưa nói xong, Chu Tuyền đã cúp máy.

    Không qua bao lâu, điện thoại lại vang lên: “Anh ở dưới ký túc xá nè, mang hành lý xuống hết đi.”

    Hành lý của Vệ Thư Tuân không bao nhiêu, hai bộ đồ tắm, áo khoác mới và một ít thổ sản mua cho cha mẹ, một vali nhỏ là đã đủ. Y nghe lời xách vali xuống lầu, nhìn thấy Chu Tuyền ngồi ở trong xe, nhún nhún vai cười nói: “Khỏi tiễn em, giờ này kẹt xe lắm, em với bạn đón …”

    “Lên xe, anh đưa em đi, gọi bạn em đi chung luôn.”

    Bởi vì đỡ tốn vài chục đồng đón xe, Ngũ Phong và Vương An Thanh rất vui vẻ đi luôn, cùng ngồi trên xe Chu Tuyền. Hiện tại không chỉ là thời điểm chơi xuân đông, mà còn là lúc học sinh sinh viên nghỉ tết, trên quốc lộ kẹt cứng, xe đi được một chút lại ngừng, mất gần hai tiếng mới tới được nhà ga. Ngũ Phong và Vương An Thanh mang hành lý xuống xe, Vệ Thư Tuân đang chuẩn bị mở cửa, Chu Tuyền đè tay y lại: “Anh đưa em về.”

    “Hả?” Chưa phản ứng kịp, Chu Tuyền đã lái xe chuyển hướng.”Từ từ, không cần, sắp chuẩn bị tết rồi, anh nên…”

    “Không có gì, anh có một ngày nghỉ.”

    “A? Nếu chỉ có một ngày, vậy anh phải ở nhà…”

    “Anh muốn gặp em.”

    “…” Vệ Thư Tuân quay đầu đi, cảm thấy mặt nóng râm ran.

    Hai người đều không phải loại người biết cách nói lời tâm tình, câu kia đã là câu biểu lộ tình cảm tối đa Chu Tuyền có thể nói ra, Vệ Thư Tuân càng không xong, y chưa từng hẹn họ yêu đương, căn bản không biết người yêu nên ở chung thế nào, đương nhiên bọn họ bây giờ còn chưa phải người yêu, chỉ là… mờ ám mà thôi… Không nói gì chắc cũng không sao, đúng không ha?

    Xe chín giờ tối mới đến Thành phố Du, điện thoại của Chu Tuyền đột nhiên vang lên. Tai nghe Bluetooth nên không biết bên kia nói cái gì, vẻ mặt Chu Tuyền dần nghiêm túc, đậu xe lại bên đường: “Thật có lỗi, Thư Tuân, không thể chở em đi tiếp, anh phải chạy về.”

    “Đã biết, em tự đón xe được.” Vệ Thư Tuân nhanh nhạy xuống xe, xoay người giữ chặt cửa xe Chu Tuyền: “Trễ vậy rồi, ăn cơm xong lại đi.”

    “Không có thời gian, thật có lỗi!”

    “Nhưng mà…”

    “Anh sẽ ăn cơm trên máy bay, đừng lo.” Chu Tuyền quay đầu xe, lấy tốc độ quy định tối đa mà chạy đi, xem ra là đi về hướng sân bay.

    Vệ Thư Tuân ngơ ngác đứng ở đó, một lát sau vò vò tóc, xua đi cảm giác mất mác trong lòng: “Thật là, quên nói cảm ơn…”

    Thuộc truyện: Kỹ thuật trạch hệ thống