Làm giai cong trong truyện BG – Thế giới thứ 10 – Chương 1-6

    Thuộc truyện: Làm giai cong trong truyện BG

    Chương 1

    Thế giới gốc chia ra quản lý ba ngàn thế giới lớn, ba ngàn thế giới trung và ba ngàn thế giới nhỏ, tốc độ dòng chảy tương đương với hiện thực, nhưng nền văn minh lại phát triển vượt xa, có lẽ là kết hợp công nghệ khoa học kỹ thuật ở tu chân và tương lai tạo thành một thế giới.

    Có thể ở lại bạn phải là diễn viên cao cấp nhất hoặc là nhân viên quản lý cấp cao, mà chủ thần như Nhan Duệ thì chỉ có mười vị cố vấn chấp pháp cao cấp mới có thể tiếp xúc.

    Thế giới này vừa hòa bình mà cũng lại vừa hỗn loạn, nó tập hợp những nhân viên chấp pháp mạnh mẽ và nghiêm khắc nhất, đồng thời cũng phải vâng theo những quy tắc hà khắc và vô cùng tàn khốc, chỉ những kẻ cường giả mới có thể trở thành cư dân thường trú ở nơi đây, đồng thời được nhận tài nguyên phong phú nhất, mà những người ở địa vị cao như vậy có thể thất thế bất cứ lúc nào vì bị khiêu chiến, chứ chẳng ai có thể sống an nhàn cả đời.

    Mười vị chấp pháp cao nhất kia có được quyền lợi tối cao, đồng thời cũng bị uy hiếp rất lớn, bởi vì luôn có những kẻ rình rập ẩn náu muốn giành lấy vị trí của họ.

    Khiêu chiến với chấp pháp cao cấp chỉ có hai kết cục, hoặc là thắng, hoặc là chết.

    Những chấp pháp cao cấp mà bị thất bại thì cũng chỉ có một con đường chết, đây là quy tắc máu lạnh tàn khốc được đưa ra nhằm bảo vệ cho những điều cơ mật ở thế giới gốc.

    Những kẻ ngã xuống và tân sinh mới cứ luân chuyển không ngừng, cho tới bây giờ, duy chỉ Lý Viêm Long là vẫn luôn trụ vững sừng sững chưa từng ngã xuống.

    Phàn Viễn dựa trên lưng Nhan Duệ, đây là lần thứ hai anh được người ta cõng, vẫn còn rất hưng phấn chẳng kém gì lần trước, anh tò mò hết nhìn đông rồi lại ngó tây, đoạn nói: “Thế nên là, lần đó anh ở dưới hạ tầng làm Cao Dục, là do bị người ta hãm hại hả?”

    Nhan Duệ khẽ ừ một tiếng, gương mặt giãn ra, có thể thấy lúc này tâm tình hắn đang rất vui, “Không ngờ nhờ vậy mà có thể gặp được em, vì cái này mà cho bọn chúng giữ toàn thây.”

    Phàn Viễn hứng thú hỏi: “Anh ranh như vậy, sao lại bị hãm hại cơ chứ?”

    “Chương trình hệ thống bị xuyên tạc, nên tự động hủy, mà lúc đó anh đang ở dưới hạ tầng kiểm tra định kỳ, phải dùng hệ thống dự bị để chạy thoát, nhưng đẳng cấp hệ thống quá thấp, không thể tiếp thu toàn bộ năng lượng của anh, nên đành phải mượn thân thể của nhân vật chính để dung chứa, phong tỏa toàn bộ năng lượng và ký ức, đợi cơ hội thức tỉnh.”

    Phàn Viễn ồ lên một tiếng, bất mãn nói: “Nghe chẳng hay ho gì cả..”

    Nhan Duệ véo tấm lưng mềm mại của anh, cười nói: “Em muốn nghe anh bị tiểu nhân hãm hại chật vật thê thảm thế nào chứ gì?”

    Phàn Viễn cười hề hề, lấy lòng: “Sao có thể chứ, em nói là nói cái tên Mặc Thiên Hòa kia ngu vãi, dù gì anh cũng là boss của hắn ta, nếu muốn thay thế anh thì cũng phải đường hoàng chiến đấu chứ, giở thủ đoạn sau lưng như vậy quá hèn hạ.”

    Khóe môi Nhan Duệ cong lên: “Là anh ngầm cho phép, nếu không sao hắn ta có thể động chân động tay với hệ thống của anh.”

    Phàn Viễn: “……..”

    Nhan Duệ lại nói: “Anh giết em trai hắn ta, coi như nợ hắn một lần, hắn không nắm chắc cơ hội mà thủ tiêu anh thì coi như hắn xui.”

    “………..” Phàn VIễn bóp chặt cổ hắn, tức giận nói: “Anh nói rõ cho em, giết em trai người ta là sao hả, không phải chúng ta nên giúp đỡ chính nghĩa hay sao? Đừng nói anh mới là thế lực tà ác nhất đấy nhé!”

    Nhan Duệ đã biết trước anh sẽ xù lông, trong mắt lóe lên tia âm trầm, hắn điềm nhiên cất tiếng: “Tiểu Viễn, là thần thì không có khái niệm đúng sai.”

    —— Bởi vì hắn là chủ thần, cho nên tất cả mọi việc hắn làm đều là chính nghĩa, không phân biệt đúng sai.

    Phàn Viễn ngẩn ra, anh khẽ buông đôi tay xuống, một lúc sau anh lại ôm chặt lấy hắn, bất đắc dĩ nói: “Được rồi, nếu người yêu em là chủ thần thì ngoài việc tin tưởng ra, đâu còn biện pháp nào khác.”

    Ánh mắt Nhan Duệ dần trở nên dịu dàng, hắn buông cậu chàng trên lưng xuống, cơ thể Phàn Viễn lập tức biến thành linh thể trong suốt, Nhan Duệ lại không ngần ngại chút nào, nâng gương mặt anh lên mà nhẹ nhàng vuốt ve hai cánh môi anh, cảm giác mềm mại khiến trái tim ngứa ngáy không thôi.

    Bọn họ ở bên đây khanh khanh ta ta, lúc này xong việc, mới nhận ra xung quanh có không ít người vây xem.

    Phàn Viễn lúng túng mà nháy mắt nhìn Nhan Duệ: Thế giới gốc không cho làm gay à?!

    Khóe môi Nhan Duệ cong lên, liếc mắt nhìn thân thể anh một lượt, Phàn Viễn cúi đầu nhìn theo ánh mắt hắn, cái người yếu đuối đến thực thể cũng không ngưng tụ được như anh, ở thế giới gốc như này đúng là ngoại tộc!

    Loại cảm giác này giống như mình là một tên ăn mày rách rưới đi giữa đám nhà giàu, cảm giác cách biệt này khiến con người ta không kiềm chế được mà thấy tự ti mặc cảm, đương nhiên một người da mặt dày như anh còn lâu mới thấy xấu hổ, chỉ là hơi ngường ngượng một chút thôi, anh véo tay Nhan Duệ, muốn mau chóng rời khỏi nơi này

    Nhan Duệ không biết anh lại đang nghĩ tận đẩu tận đâu rồi, trong mắt những người này không giấu nổi sự ghen tị khiến tâm tình hắn hết sức vui vẻ, nhưng đồng thời Phàn Viễn bị người ham muốn như vậy hắn cũng chẳng thích một tẹo nào, thấy cậu chàng nhà mình không muốn nán lại, hắn liền ôm anh biến mất khỏi vị trí này.

    Ngay trong ngày hôm đó, hình ảnh Phàn Viễn ôm hôn Nhan Duệ bị truyền đi khắp nơi, tin tức này chẳng mấy chốc truyền tới trung tâm hồ sơ cơ mật ở thế giới gốc, sau đó liền gửi cho bộ chấp pháp.

    Mính Kỳ mở ra nhìn lướt qua, sau đó liền phun ngụm cà phê vừa uống vào miệng ra, Bạch Tập ngồi đối diện vội vã kéo vợ mình ra sau mà bảo vệ, bị phun hết vào mặt.

    Tập Miểu chau mày lấy khăn giấy ra lau cho chồng mình, ghét bỏ nói: “Rõ ràng có thể kéo em tránh đi được, lại cứ muốn rước bẩn vào người, anh ngu thế không biết.”

    Mính Kỳ ngồi đối diện nở nụ cười dịu dàng, lấy khăn tay ra lau môi, thể như người gây chuyện không phải là mình, có vẻ hả hê nói: “Cũng vì ngu như thế nên anh ta mới theo đuổi được cô còn gì.”

    “Miểu Miểu à để anh giết, đừng làm bẩn tay em.” Nói rồi anh ta nhìn người con gái ngồi đối diện, lạnh lùng nói: “Tốt nhất cô giải thích rõ cho tôi, rốt cuộc là sao hả.”

    Mính Kỳ tỏ vẻ vô tội, thản nhiên nói ra mấy chữ: “Boss về rồi.”

    Tập Miểu lên mạng xem tin tức, một loạt tin giật gân hiện lên.

    Bạch Tập ghé tới nhìn, vừa lau mặt vừa khẽ đọc: “Đẹp trai max level, diễn viên cấp thấp mờ mờ ảo ảo.. ôm hôn thân mật đầu đường giữa chợ, mỹ nhân đẹp nhất lịch sử… Cái gì đây?!”

    Tập Miểu chỉ chỉ về phía bức ảnh cuối cùng, anh ta tập trung nhìn kỹ: “Củ lạc giòn tan? Đùa đó hả?! Sao Đạm Ôn lại chơi trò gay với boss được?!”

    Mính Kỳ nhìn hắn như nhìn tên tâm thần, Tập Miểu nghe mà đau đầu, đoạn nói: “Boss ở dưới hạ tầng lâu như vậy, anh không quan tâm boss làm gì sao?”

    Bạch Tập nói như là đương nhiên: “Nhất định là có chuyện quan trọng rồi.”

    “Ừ, làm chuyện vô cùng quan trọng.” Cô đồng ý gật đầu, sau đó chỉ vào bức hình nói: “Cụ thể là, muốn theo đuổi cậu ta.”

    Bạch Tập: “..”

    Qua hồi lâu, anh ta rưng rưng nước mắt, nức nở hỏi: “Vợ à, nếu anh nói với em, anh từng đụng chạm với cậu ta, em có ly hôn anh không?”

    Tập Miểu thản nhiên nói: “Em giúp anh đi nhặt xác.”

    Bạch Tập: “QAQ!”

    Ba người nhận được tin lập tức chạy tới phòng chấp pháp, đi vào lối đi dành cho người có thân phận đặc biệt, tới trước cửa phòng làm việc của Lý Viêm Long, còn chưa tới gần, đã nghe thấy bên trong vang lên những âm thanh mập mờ.

    Mính Kỳ và Tập Miểu biến sắc, lập tức dừng bước.

    Bạch Tập vẫn ngây ngô đẩy cửa bước vào, nổi giận đùng đùng: “Lão đại, anh có biết Đạm Ôn đang qua lại với boss hay không, anh hại em….” Thảm rồi….

    Du Khải đang nằm dưới thân Lý Viêm Long thở gấp, không ngờ đột nhiên có người đẩy cửa xông vào, vô thức đánh một chưởng vào người đàn ông không biết xấu hổ trước mặt, mà Lý Viêm Long thì vẫn điềm nhiên như không, chẳng tốn chút sức lực nào mà giữ lấy cậu ta, vẫn duy trì tốc độ ra vào, hờ hững quét mắt nhìn Bạch Tập đã hóa đá.

    Tập Miểu kéo chồng mình ra ngoài, tiện thể đóng cửa lại.

    Bạch Tập vẫn còn đang hóa đá: “Vợ à, anh nghĩ, lần này anh chết chắc rồi..”

    Mính Kỳ vô cùng cảm thông: “Miểu Miểu, có câu “Nam sợ chọn sai nghề, nữ sợ gả lầm chồng”, cô nên cẩn thận một chút, sau này tái giá đừng nhìn lầm nữa.”

    Tập Miểu: “………..”

    Đợi Lý Viêm Long làm xong chuyện “chính sự” rồi ra gặp gỡ ba thuộc hạ, đã là chuyện của mấy giờ sau, Du Khải khó ở ngồi ở ghế chủ tịch chấp pháp, nhìn Bạch Tập đăm đăm, ánh nhìn hung hãn khiến người ta sởn gai ốc.

    Lý Viêm Long làm như không nhận ra, điềm nhiên cất tiếng: “Nếu đại nhân đã trở về, chuyện còn lại không cần mọi người phải lo nữa, mấy ngày qua mọi người đã vất vả rồi.”

    Bạch Tập cau mày nói: “Giao cho một mình boss như vậy liệu có ổn không, bên kia có những năm chấp pháp cao cấp, một người thôi cũng có năng lực hủy diệt thế giới thượng tầng rồi.”

    Lý Viêm Long nói: “Cũng không phải chuyện này mới xảy ra lần đầu ở tổ cố vấn chấp pháp cao cấp, trước giờ đại nhân chỉ coi đây như thú vui, nếu chúng ta can dự vào, ngài ấy sẽ mất hứng.”

    Du Khải khẽ hừ nhẹ một tiếng: “Chủ thần của mấy người đúng là tên biến thái.”

    Bốn người còn lại im lặng nhìn nhau, tỏ vẻ tán thành.

    Mà lúc này, chủ thần đại nhân biến thái đang dẫn Phàn Viễn đi tới một nhà hàng bí mật dùng cơm.

    Ở thế giới trước, bởi vì thân thể không cho phép, dưới sự giám thị của Nhan Duệ, ngày nào anh cũng chỉ có thể ăn canh suông uống nước nhạt, đã lâu rồi không được ăn một bữa nên hồn.

    Anh vừa ăn vừa lấy làm thắc mắc: “Rõ ràng thức ăn ngon như vậy, sao không có bóng khách nào?”

    Nhan Duệ vươn ngón trỏ ra lau dầu dính trên khóe miệng anh, sau đó đưa vào miệng mình ngậm, đoạn nói: “Chắc là chưa tới giờ dùng bữa.” Nhưng thực ra là hắn đã cho ẩn nhà hàng này đi.

    Phàn Viễn chỉ thuận miệng hỏi vậy thôi, không có ai càng hợp ý anh, dù sao thì cái đứa yếu đuối nửa trong suốt như anh, chiếm địa bàn ở thế giới cường giả này cũng thấy hơi xấu hổ.

    Đợi anh dùng bữa xong, Nhan Duệ nói: “Còn nhớ anh đã nói muốn tặng em một món quà không?”

    Phàn Viễn ngước mắt lên nhìn hắn, trong lòng thấy hơi thấp thỏm, anh thử thăm dò: “Em không nhận có được không?”

    Thấy hắn xụ mặt xuống, Phàn Viễn vội vã sửa lời, “Em đùa đó, thực ra em rất mong chờ, không biết anh tặng em cái gì nhỉ?”

    Vẻ mặt Nhan Duệ dịu đi nhiều, hắn che đôi mắt trong veo của anh lại, chỉ trong nháy mắt, hai người đã xuất hiện trong một căn biệt thự.

    Nói là biệt thự, nhưng trông giống một tòa thành thời trung cổ hơn, trên tường là những bức điêu khắc và tranh vẽ mang phong cách cổ xưa, tòa thành rộng lớn mang theo khí thế trang nghiêm, khắp nơi bày những bức tượng binh lính vô cùng sinh động, xung quanh còn treo những binh khí của các dân tộc, đây là một tòa thành tuyệt vời, phong cách anh hùng có mặt khắp mọi nơi, và đây cũng chính là ước mơ thời hồn nhiên ngây ngô của anh.

    “Đây là món quà anh dành cho em đó à?” Phàn Viễn cảm thấy hết sức áy náy vì trước đó đã hiểu lầm ý hắn.

    Nhan Duệ lắc đầu, kéo tay anh đi vào bên trong, ở đây không có thiết bị chiếu sáng hiện đại, con đường dẫn lối được soi sáng bởi những tinh thể dạ quang lấp lánh sáng rỡ, căn phòng sáng rõ như ban ngày.

    Đến phòng ngủ, Nhan Duệ nắm tay anh đi vào trong, chiếc giường rộng lớn choán một góc phòng, mà trên đó có một mỹ thiếu niên đang say giấc, dung mạo giống hệt Phàn Viễn.

    “……..” Phàn Viễn nói: “Này là sao?”

    Nhan Duệ che đi sự cuồng nhiệt đang rực cháy trong đôi mắt mình, hắn từ tốn nói: “Đây là thân thể anh chế tạo cho em, ở thế giới tu tiên có một bí pháp, chọn lấy tinh hoa của nhật nguyệt, hút hết linh khí của thiên địa, lại gia giảm thiên tài địa bảo, sau đó dẫn đạo thần hồn, có thể tạo ra một thân thể bất bại, anh mất rất nhiều tâm huyết mới có thể nhào nặn nó thành hình, giờ chỉ thiếu đưa linh thể của em vào.”

    Phàn Viễn mặt không đổi sắc nói: “Suy cho cùng, là để anh có thể thỏa thê chịch không phải kiêng kỵ chứ gì…”

    Nhan Duệ: “…………..”

    Chương 2

    Với mưu đồ lộ liễu kia của Nhan Duệ, Phàn Viễn chỉ muốn cười ha hả vào mặt hắn, suy cho cùng vẫn là hắn ghét bỏ mình không có thực thể nên không thể thỏa mãn được hắn, cho nên mới làm ra cái trò kia, đúng là cái đồ không biết xấu hổ!!

    Anh trợn trừng mắt nhìn Nhan Duệ nói: “Thân thể này anh đi mà giữ, muốn làm gì thì làm, dù sao thì ông đây cũng không vào đâu!”

    Nhan Duệ nhìn xoáy sâu vào anh, nhỏ giọng hỏi: “Em nói thật à?”

    Phàn Viễn: “……………” Hắn sẽ không thô bỉ đến mức ấy chứ?!

    Nhan Duệ nhìn anh mỉm cười, sau đó từ từ đi tới bên thân thể kia, vươn tay nhẹ nhàng xoa vuốt gương mặt mịn màng, vậy nhưng ánh mắt vẫn dừng trên người Phàn Viễn, hắn cong môi nói: “Mặc dù không phản ứng gì, nhưng chất lượng rất hoàn hảo, hơn nữa lại còn không kêu đau cũng chẳng biết than mệt, anh muốn làm bao lâu cũng được, có phải rất hoàn hảo hay không?”

    “!!!!” Phàn Viễn bị ánh mắt hắn dọa sợ lui về phía sau nửa bước, chỉ vào mặt hắn run rẩy nói: “Anh làm như thế thì có khác gì gian thi?!” Dù sao thân thể kia cũng mang bộ mặt anh mà!!!

    Nhan Duệ ồ lên một tiếng, nói đến là nghiêm túc: “Đương nhiên là khác rồi, đây rõ ràng là mặt và thân thể em, dù chỉ nhìn thôi anh cũng cứng lên được.”

    Nói đoạn hắn ôm thân thể kia vào lòng, ngón tay thon dài ưu nhã lướt qua chiếc cằm nhọn, sau đó dừng trên cúc áo đầu tiên, từ tốn như thước phim quay chậm, hắn cởi từng chiếc, từng chiếc cúc áo một, lồng ngực trắng nõn nà cùng hai khỏa anh đào ửng hồng cứ như vậy hiện ra, trên xương quai xanh duyên dáng có một nốt ruồi son nho nhỏ, khiến người ta nhìn mà huyết mạch sục sôi.

    Đây là một cơ thể hoàn hảo đến khó tin, dường như từng đường từng nét điều được tỷ mẩn chạm khắc, dù là nam hay nữ cũng chẳng thể chống cự nổi sự mê hoặc này, Nhan Duệ cũng mới chỉ thấy được dáng dấp bản thể của Phàn Viễn trong thần hồn của anh.

    Hắn ngước mắt lên nhìn về phía Phàn Viễn, quả nhiên anh đã tức đến mức gò má ửng hồng, đôi mắt tròn vo toát lên vẻ phẫn nộ, dường như có thể xông lên cắn hắn bất cứ lúc nào.

    Dù cho chỉ là linh hồn bán trong suốt không trông thấy rõ hình dáng, nhưng thần thái và khí chất linh động cũng đã đủ làm lay động lòng người, quả nhiên, chính đôi mắt này, chính linh hồn này mới là nguyên nhân khiến hắn phải động tâm.

    Mà cơ thể hoàn mỹ hắn tốn bao tâm huyết nhào nặn ra này, đứng trước linh thể anh cũng trở nên thiếu hoàn mỹ.

    Trong lòng nghĩ vậy, hắn liền cố ý nở nụ cười xấu xa về phía Phàn Viễn, sau đó cúi đầu hôn xuống đôi môi xinh đẹp…

    “!!!!!!!!!!” Phàn Viễn giật thốt, hoàn hồn lại xông về phía trước, lấy tay cản bờ môi hắn lại.

    Đột nhiên có lòng bàn tay bán trong suốt lành lạnh chạm vào bờ môi, cảm giác mềm mại khiến trái tim hắn càng thêm ấm áp, trong mắt Nhan Duệ ánh lên tia cười, ngước mắt lên nói: “Không phải đã nói mặc kệ anh thích làm gì thì làm sao? Em lại nói một đằng làm một nẻo đấy à?!”

    Phàn Viễn thu tay về nhìn chòng chọc hắn, sau đó lại trợn trừng mắt lườm thân thể kia, cuối cùng anh chỉ vào mũi Nhan Duệ mà đau lòng nói: “Anh, anh, anh… anh không biết xấu hổ! Lại đi phát tình với một cái bao da! Anh có còn lương tâm! Có còn tiết tháo hay không hả! Quả đúng là không biết xấu hổ!!”

    Nhan Duệ đồng ý gật đầu, xem thường nói: “Anh không có lương tâm, không có tiết tháo, lại còn rất biến thái nữa đấy, giờ em mới biết à?!”

    “…………….” Phàn Viễn bị hắn chặn họng, phát hiện ra mình không thể phản bác, không thể làm gì hơn là gạt tay hắn ra, vừa giành lấy cơ thể kia vừa lầm bầm nói: “Anh giỏi lắm, dám hôn người khác ngay trước mặt em, sao anh không lên chầu trời luôn đi!”

    Nhan Duệ thiếu chút nữa không kiềm chế được, buồn cười nói: “Đây là thân thể anh nhào nặn bằng thiên tài địa bảo, còn được chế tạo dựa theo linh thể em, em đang ăn giấm của ai đấy?!”

    “Em biết nó không phải người…” Phàn Viễn giành lấy thân thể kia, ném sang một bên, sau đó giành lấy vị trí trong lòng Nhan Duệ, đoạn nói: “Nhưng em nhìn anh thân mật với nó thôi cũng thấy khó chịu lắm rồi!”

    Hiếm khi cậu nhóc này nói thực lòng mình ra, Nhan Duệ nóng lên, ôm lấy anh nói: “Rồi rồi rồi, em không thích thì thôi vậy, anh sẽ kiên nhẫn đợi em ngưng tụ thành thực thể.”

    Lúc này đây Phàn Viễn mới thỏa mãn, anh hứa hẹn: “Em sẽ cố gắng thăng cấp!”

    Bấy giờ Nhan Duệ đột nhiên hoài nghi không biết quyết định của mình ở thế giới trước có sáng suốt hay không nữa, tuy rằng thân thể Ninh Tư Tề không tốt lắm, nhưng chăm sóc đến năm mười tám tuổi, đêm nào cũng có thể ăn thịt, đâu giống như bây giờ, tuy rằng vẫn có thể sờ sờ mó mó, nhưng lại không có cảm giác da thịt chân thực, không biết phải đợi đến khi nào nữa!

    ————————————————

    Khó có dịp được tới thế giới gốc một chuyến, Phàn Viễn nhìn gì cũng thấy thật mới lạ, ngay cả Tiểu Ngũ cũng vậy, thường xuyên giới thiệu với chủ nhân sự tích huy hoàng của một người nào đó tình cờ bắt gặp trên đường, Phàn Viễn nghe xong, ước muốn trở nên mạnh mẽ cũng càng ngày càng kiên định hơn.

    Với chuyện này Nhan Duệ hoàn toàn nghe theo ý anh, anh muốn an nhàn hưởng lạc cũng được, muốn theo đuổi danh lợi cũng không sao, chỉ cần anh muốn làm, hắn đều bằng lòng thực hiện cùng anh.

    Đợi đến khi tham quan khắp nơi đủ rồi, Nhan Duệ liền đưa Phàn Viễn về bộ chấp pháp, giao cho Lý Viêm Long chăm sóc, hắn muốn đích thân đi xử lý kẻ phản bội.

    Phàn Viễn biết với năng lực của mình bây giờ sẽ không giúp được gì cho hắn, có khi còn gây cản trở thêm, cho nên anh cũng không dị nghị gì với sự sắp xếp này, ngoan ngoãn nghe theo hắn.

    Một người mặc đồng phục trắng đen thẳng thớm đi tới đón anh, dáng người cao cao gầy gầy, ánh mắt sắc lẻm, Phàn Viễn thấy cậu ta nhìn mình nở nụ cười thâm trầm, suy tư trong thoáng chốc rồi cất tiếng hỏi: “Du Khải à?”

    Người nọ có vẻ hơi ngạc nhiên, cong môi cười xấu xa nói: “Sao anh nhận ra tôi? Đừng nói là vẫn luôn thầm thương trộm nhớ tôi đấy nhé?”

    Phàn Viễn chau mày không nói gì, đi tới trước mặt cậu ta nở nụ cười giảo hoạt, đoạn nói: “Nguyên nhân cũng rất đơn giản thôi, bởi vì Nhan Duệ nói cho tôi biết, cậu ở cùng với Lý Viêm Long.”

    Du Khải: “……….”

    Anh chớp chớp mắt, cười đến là ngứa đòn: “Tôi nhớ trước đây cậu còn muốn đè tôi, suýt chút để cậu đạt được như ý, xem ra sớm muộn gì cũng trả thù được, ha ha ha!”

    Du Khải lặng lẽ nhìn anh, tâm tình vô cùng phức tạp, Nhan Duệ vì muốn Phàn Viễn có thể mau chóng ngưng tụ thành thực thể mà đã thử qua mọi cách, nhưng bởi vì Phàn Viễn không muốn ăn gian thăng cấp, cho nên hiệu quả rất nhỏ, tuy vậy nhưng vẫn có thể thấy rõ tướng mạo và đường nét dáng hình anh.

    —— Chàng trai từng cao xa vời vợi này, hôm nay lại nói đùa với mình giống như một người bạn cũ.

    Cậu ta đi trước dẫn đường, giọng đầy phức tạp: “Anh muốn đi xem dữ liệu cấp S sao?”

    Phàn Viễn rảo bước đuổi theo sau cậu ta, đoạn nói: “Tôi bị mất một phần ký ức, nghe nói ở kho dữ liệu cấp S có ghi lại cuộc đời lúc sinh thời của mọi người, cho nên muốn đi xem đoạn ký ức đã mất trong trí nhớ, rốt cuộc ẩn chứa bí mật gì.”

    Du Khải nghiêng đầu nhìn anh, sau đó lập tức ngoái đầu đi nhìn chỗ khác, thấp giọng nói: “Có đôi khi quá tò mò cũng không phải là một chuyện tốt.”

    “Không phải là tò mò đơn thuần,” Phàn Viễn chau mày lại, hiếm khi trở nên nghiêm túc, “Đó là quá khứ thuộc về tôi, dù nó tốt hay xấu tôi cũng phải chấp nhận, có lẽ trước kia tôi muốn trốn tránh, có lẽ khi đó tôi cảm thấy nó không có ý nghĩa gì, hoặc có lẽ vì một nguyên nhân gì khác, nên mới chủ động yêu cầu xóa bỏ ký ức, nhưng bây giờ tôi đã chuẩn bị tốt tâm lý, có thể chấp nhận đoạn ký ức đã mất đi này.”

    Thấy anh kiên trì như vậy, Du Khải cũng không nhiều lời nữa, cậu ta dẫn anh đi tới kho quản lý dữ liệu cấp S, có xác lệnh do chính tay Lý Viêm Long ký, họ dễ dàng vào được kho dữ liệu này.

    Bốn bức tường được dát bằng chất liệu màu bạc không rõ tên gọi, một chuỗi các ký tự bằng ánh sáng nổi lơ lửng phía trên, Du Khải dẫn anh rẽ qua bên phải, đi qua một con đường đặc biệt, sau đó quét dấu vân tay, sàn nhà từ từ nâng lên, mấy phút sau mặt tường phía trước mặt từ từ co sang hai bên, tạo ra một lối đi.

    Hai người lại đi qua hai cỗ máy khác nhau, sau khi Du Khải nhập hơn mười đoạn mật khẩu tạm thời, cuối cùng một công trình hình cầu đột nhiên xuất hiện.

    Đây là nơi quản lý dữ liệu bí mật nhất —— kho dữ liệu cấp S.

    Phàn Viễn nói: “Có mỗi mấy dữ liệu thôi mà, việc gì phải bí mật như thế chứ?”

    Du Khải dẫn anh đi vào bên trong, vừa đi vừa giải thích: “Nếu linh thể hiện thế có thể đi tới thế giới này, thì hiển nhiên người của thế giới này cũng có thể đi ra, mà lối đi duy nhất giữa hai thế giới lại nằm ở trong này.”

    Phàn Viễn hiểu ý gật đầu, dù sao thì bản chất hai thế giới này cũng khác nhau, phải tuân theo những trật tự khác nhau, tốt nhất là không có bất cứ tiếp xúc gì, tránh xảy ra hỗn loạn.

    Du Khải nói: “Nếu ai cũng có thể hiểu được như anh thì tốt rồi.”

    “?!” Trong mắt Phàn Viễn lóe lên tia hóng hớt, “Là sao vậy?”

    “Tuyệt đối không được phép một mình đi tới thế giới thực, những người địa vị càng cao thì lại càng nghiêm cấm, bởi vì năng lượng của họ quá mạnh, dễ gây ra hỗn loạn, nhưng lại có người biết rõ mà vẫn tự ý làm trái quy định, gây ra bao nhiêu phiền phức.”

    “Ai vậy?” Phàn Viễn chọc tay cậu ta hỏi: “Nghe cậu nói có vẻ giận thế?”

    Gương mặt Du Khải lập tức xụ xuống, “Đương nhiên tôi giận rồi! Anh ta lừa tôi để tiếp cận nơi đây, hại tôi bị Lý Viêm Long… dạy dỗ..” Cậu ta cố nén cơn giận nói: “Anh ta bảo tôi muốn về gặp mặt người thân lần cuối, nhất định sẽ quay về, tôi mềm lòng nên đồng ý, kết quả giờ người ta chạy đi tìm tình nhân rồi.”

    “Tôi thấy đi tìm người yêu cũng có gì đâu, dù sao thì một đời cũng chỉ có mỗi vài chục năm, đợi người yêu anh ta chết, nhất định sẽ quay trở về thôi.”

    Du Khải cười lạnh nói: “Người yêu anh ta chết mấy nghìn năm rồi, chỉ sợ linh thể đã tiêu tán từ lâu, anh nói anh ta sẽ đi đâu tìm đây?!”

    Phàn Viễn: “……….”

    “Với cái tính cố chấp của anh ta, chỉ sợ không tìm được sẽ không chịu về, tôi thấy, sớm muộn gì cái chức của anh ta cũng bị lấy, vậy cũng tốt, tôi muốn thay anh ta làm chấp pháp cao cấp từ lâu rồi.”

    “… Nguyên Trình Úy hả?”

    “Ừ, ngoài anh ta ra thì còn ai vào đây nữa, có mỗi anh ta là tùy hứng nhất…” Du Khải chẳng buồn nhắc tới người kia, chỉ về phía trước nói, “Chỗ dữ liệu anh muốn tìm nằm ở đây, tôi ra ngoài đợi anh..”

    Phàn Viễn thật lòng nói lời cảm ơn cậu ta, sau đó anh từ từ đi về phía vật thể hình cầu đang phát ra tia sáng kia.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ nhanh xuyên tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    【Xin hãy điền tên tuổi, giới tính, quốc tịch, thời đại sinh ra cùng với những tin tức liên quan tới người mà bạn muốn tìm】

    Phàn Viễn mặt không đổi sắc điền những tin tức liên quan vào, đến khi tới phần tên mẹ, anh nhẹ nhàng gõ xuống hai chữ: Phàn Hồng.

    Màn hình trước mặt dần dần xuất hiện hình ảnh, những hình ảnh ngày nhỏ của anh dần được hiện ra, ngay cả những hình ảnh trước kia khiến anh cảm thấy gai mắt phản cảm nhất, giờ cũng trở nên vô nghĩa, hóa ra một khi thực sự không để ý tới rồi, thì cũng sẽ không còn đau lòng nữa.

    Anh bình tĩnh điều chỉnh thời gian đến năm mười bảy tuổi.

    Trước mắt đột nhiên xuất hiện một màu đỏ au, sau đó là hình ảnh cả người Đạm Nhã Nhu bị nhuốm máu đỏ.

    Chương 3

    Trong phòng bệnh thuần sắc trắng có một cậu bé mười lăm, mười sáu tuổi đang ngồi trên giường bệnh, mái tóc đen bù xù, tóc mái dài che đi cả đôi mắt, trên sống mũi cao thẳng là một cặp kính đen dày cộp, phía sau thấu kính là đôi mắt đen u buồn.

    Cậu bé mặt không đổi sắc nhìn người phụ nữ đứng trước mặt, đó là người mẹ của cậu về mặt huyết thống, bà ta gần bốn mươi, trên người mặc hàng hiệu đắt tiền, tướng mạo xinh đẹp là vậy, nhưng lại toát lên khí chất cao cao tại thượng, nét mặt không mang theo chút thương cảm nào, nhìn anh thể như nhìn kẻ xa lạ, chứ không phải đứa con bà mang nặng đẻ đau chín tháng mười ngày.

    Dường như cái câu “Huyết nhục tình thâm, mẫu tử thiên tính” không dùng để nói về người phụ nữ này, bằng không giờ anh đã không phải nằm viện, trở thành một kẻ tàn phế.

    Phàn Hồng gảy tàn thuốc trong tay, sau đó lại đưa lên miệng rít một hơi, nhả ra vòng khói trắng, “Chuyện lần này đủ để nhớ chưa?”

    Phàn Viễn siết chặt drap giường, đốt ngón tay dần trở nên trắng bệch, giọng khàn khàn đầy suy sụp, “Con nói lại lần cuối, là ông ta tự lao tới, nếu không phải lúc đó con có mang theo dao, thì đã bị ông ấy cưỡng bức rồi.”

    Khóe miệng Phàn Hồng cong lên, ung dung dập tàn thuốc, “Thế thì sao nào, cũng đâu phải giờ mày mới biết ông ta háo sắc đâu? Mẹ đã sắp xếp nhà riêng cho mày, còn thuê giúp việc tới làm, mẹ hết lòng giúp đỡ mày như vậy, mày hưởng thụ cuộc sống an nhàn của một thiếu gia, còn gì không thỏa mãn nữa, sao còn muốn tới quấy rầy cuộc sống của mẹ?”

    Thiếu gia sao… Phàn Viễn siết chặt bàn tay, thấp giọng giải thích: “Con tới tìm mẹ vì…”

    Phàn Hồng không kiềm chế được mà ngắt lời nói: “Vì lý do gì không quan trọng, chân của mày là do mẹ đụng, cho nên mẹ sẽ trả tiền thuốc men viện phí cho mày, nhưng mẹ chỉ lo cho mày đến khi trưởng thành mà thôi.”

    Phàn Viễn ngước mắt lên nhìn bà, “Ý mẹ là sao?”

    “Mẹ mang thai rồi, đứa trẻ này sẽ được hưởng thừa kế của Nhâm gia, còn mày chỉ tổ làm liên lụy tới mẹ mà thôi. Mẹ sinh mày ra, nuôi mày tới khi trưởng thành, mày nên cảm ơn mẹ mày mới phải, ai như thằng cha vừa đẻ mày ra đã bỏ đi kia, có người mẹ như tao, mày phải thắp hương cảm ơn phật mới đúng.”

    Phàn Viễn cắn răng: “Bác sĩ nói, con có thể không đứng lên đi lại được nữa, sau này sẽ sống thế nào đây?”

    “Đó là chuyện của mày, mạng mày là do tao ban cho, lần này nếu không phải mày đi quyến rũ lão Nhâm thì tao đã chẳng nóng lên rồi tông phải mày rồi, suy cho cùng cũng là lỗi của mày.”

    Dứt lời bà xốc túi lên, gót giày cao gót dẫm lên sàn nhà phát ra những tiếng cộp cộp, theo nhịp bước chân mà tiếng động vang xa dần.

    Phàn Viễn nhìn bóng mẹ mình rời đi, anh im lặng một lúc, lấy một chiếc vòng tay tinh xảo được đặt trong tủ đầu giường ra, mặt trong có khắc một dòng chữ tiếng Anh:

    Mom, happy birthday!

    Anh khẽ cười mỉa chính bản thân mình.

    Ánh mắt xám tro nhìn lướt qua chiếc vòng bạc, sau đó anh vung tay ném ra ngoài cửa sổ, chiếc vòng bay theo quỹ đạo đường cung, sau đó biến mất khỏi tầm mắt.

    Suýt chút nữa bị cha dượng cưỡng bức, vất vả lắm mới chạy thoát, lại bị chính mẹ đẻ mình đâm xe khiến đôi chân tàn phế, mà người mẹ này, lại thẳng thừng nói bà muốn vứt bỏ mình. Vậy đó, cuộc sống bao giờ cũng cẩu huyết, tàn khốc hơn phim ảnh.

    Anh lấy con dao gấp dưới gối ra, thầm nghĩ, cứ như vậy chấm dứt cuộc sống này đi thì hơn, trước đây mình mua nó để bảo vệ mình, anh từng dùng con dao này làm bị thương biết bao nhiêu người, nhưng chưa từng nghĩ có một ngày lại dùng nó cho chính bản thân mình.

    Sắc dao lạnh băng chiếu lên gương mặt tái nhợt của anh, in bóng vào đôi mắt xám tro nhợt nhạt dưới cặp kính dày, anh lặng lẽ nhìn lưỡi dao bén nhọn, đột nhiên nghĩ, nếu có thể đâm con dao này vào bụng Phàn Hồng, để bà và người em trai, hoặc em gái còn chưa chào đời kia phải cùng xuống địa ngục với mình thì tốt biết bao nhiêu.

    Còn cả cái tên hạ lưu Nhâm Cường kia nữa, hắn là cha dượng trên danh nghĩa của anh, lại luôn nhìn anh bằng đôi mắt thèm khát, khiến anh cảm thấy vô cùng ghê tởm, anh chỉ muốn móc mắt ông ta ra, sau đó…

    Không biết cánh cửa được mở ra từ khi nào, anh lại không cảm nhận được gì mà vẫn đờ người ra, những suy nghĩ đáng sợ không ngừng nhen nhóm trong đầu, đột nhiên có một bàn tay trắng nõn cướp con dao gấp kia đi, cắt ngang mạch suy nghĩ của anh.

    Phàn Viễn hơi ngước mắt lên nhìn, một nữ bác sĩ dáng vẻ thanh thuần đứng trước mặt anh, trong mắt ánh lên ý cười, chị quơ quơ con dao, “Trẻ con không được nghịch đồ sắc nhọn như vậy đâu, chị tịch thu.”

    Phàn Viễn vươn tay ra đoạt lại thất bại, sau đó liền xụ mặt xuống, “Trả em đây.”

    “Không được đâu, trong bệnh viện có quy định, những người chưa trưởng thành không được cầm dụng cụ nguy hiểm, để tránh xảy ra chuyện ngoài ý muốn.” Chị cất con dao kia vào trong túi quần, vỗ vỗ vào vị trí kia như muốn lấy le với anh, nở nụ cười giảo hoạt: “Đợi đến khi em xuất viện chị sẽ trả lại em, giờ nên thay thuốc rồi.”

    Phàn Viễn chau mày lạnh lùng nói: “Nếu đã không thể lành lại, chẳng bằng xuất viện luôn đi.”

    Thay vì lãng phí thời gian trong bệnh viện, anh còn nhiều chuyện muốn làm hơn.

    “Không được đâu, Phàn phu nhân đã trả tiền thuốc men hai năm liền, em vẫn còn chưa trưởng thành, chưa thể tự mình ra quyết định lý trí, bệnh viện sẽ không cho em tự ý xuất viện, hơn nữa, không phải vẫn còn 20% tỷ lệ hồi phục sao, còn quá sớm để bỏ cuộc mà.”

    Phàn Viễn im lặng nhìn chị ta, ánh mắt vô cùng bén nhọn, nữ bác sĩ chẳng chút phản ứng mà đổi bình truyền, miệng ngâm nga một ca khúc anh không biết tên, giai điệu nghe rất vui tai, hình như là nhạc Nhật.

    Phàn Viễn lườm nửa buổi, mắt bắt đầu thấy mỏi, cuối cùng nhận ra chị gái này không những ngu ngốc mà lại còn rất đỗi ngây thơ, anh không thể làm gì hơn là nhụt chí nằm xuống giường.

    ————————————————————

    Đó là cảnh ngày đầu họ quen nhau, anh cứ ngỡ mình đã quên, thì ra là không phải, nhìn cảnh tượng Đạm Nhã Nhu ngã xuống, từng ký ức được chôn vùi ở nơi sâu nhất trong não bộ nay lại ùa về.

    Chị dìu anh đi dưới đất hết vòng này tới vòng khác để luyện tập chân, ngay cả ngày nghỉ chị cũng ở lại viện tăng ca để bầu bạn cùng anh, chị vì anh mà thử làm rất nhiều món ăn giàu dinh dưỡng, còn giúp anh mua quần áo đẹp, chị thường xuyên mang những bó hoa rực rỡ tới cắm ở bệ cửa sổ, mỗi khi anh ngước mắt lên nhìn bầu trời cao vời vợi qua ô cửa nhỏ, những đóa hoa diễm lệ bừng sức sống lại đập vào tầm mắt.

    Anh từng gặng hỏi chị: “Chị Nhã Nhu, sao chị lại đối xử với em tốt như vậy?”

    Nữ bác sĩ chẳng hề xấu hổ mà nói: “Đương nhiên là bởi Tiểu Viễn rất đẹp rồi, so với mấy thần tượng trên TV còn đẹp hơn nữa ấy, nếu như tương lai Tiểu Viễn có thể đi làm ngôi sao, nhất định sẽ được cả thế giới yêu thích.”

    Phàn Viễn khẽ cong môi lên, gương mặt mà anh từng vô cùng chán ghét, muốn che giấu nó mãi mãi chỉ vì nó trông giống Phàn Hồng, lúc này đây lại chẳng còn thấy ghét bỏ gì nữa.

    Chí ít, có người vì nó mà thích mình, gần gũi với mình.

    Chí ít, nó không chỉ gặp những kẻ nhơ nhuốc hèn hạ, mà còn đưa tới những người thực lòng muốn quan tâm, bảo vệ mình.

    Mấy ngàn năm qua, anh đã đi tới rất nhiều thế giới, đã biết lòng người hiểm ác đáng sợ tới nhường nào, cũng biết đâu là chân tình đâu là giả ý, giờ anh đã có thể mỉm cười đối mặt với tất cả, có đôi khi nảy sinh oán hận, nhưng lại luôn dễ dàng bình tâm trở lại.

    Anh từ một đứa trẻ u ám bi quan, đã dần học được cách lạc quan mỉm cười đối mặt với mọi thứ, học được cách trở nên kiên cường, tất cả đều nhờ anh đã gặp được Đạm Nhã Nhu.

    Khoảng thời gian gần hai năm ấy, anh nhận được tình yêu mà hơn mười năm lăm qua chưa từng có, cũng học được cách tỉnh táo và biết luyến tiếc với cuộc đời này.

    Mà người con gái đã cứu rỗi cuộc đời anh, là ánh dương duy nhất trong trái tim anh, vào ngày sinh nhật năm anh mười bảy tuổi, đã chết ngay trước mắt anh.

    Anh nhìn người con gái nằm trong vũng máu qua màn ảnh, đầu óc trở nên trống rỗng.

    Chị nói, chị đã làm xong thủ tục nhận nuôi dưỡng, từ nay về sau mình là em trai của chị ấy.

    Chị nói, chị đã đưa hết của cải mà cha mẹ để lại cho chị để giao cho Phàn Hồng, từ nay về sau chị trở thành kẻ nghèo rớt mùng tơi, chị còn hỏi liệu anh có ghét một người chị gái không có tiền không.

    Chị còn nói, từ nay về sau anh không mang họ Phàn nữa, mà là họ Đạm.

    —— Món quà sinh nhật mười bảy tuổi mà chị dành tặng anh, là tốn cả số di sản mà cha mẹ chị để lại, để giành lấy quyền nuôi dưỡng từ tay mẹ đẻ anh.

    Anh nhìn bản thân mình như ngây như dại trong màn hình, áo quần xốc xếch ngồi kế bên thi thể chị, ngay cả khóc cũng không khóc được, đôi mắt mờ nước, chẳng có lấy một tia sáng.

    Mà kẻ gây ra tội ác này, ông ta ném con dao nhỏ máu đi, lảo đảo chạy ra khỏi căn nhà. Đó chính là Nhậm Cường, là cha dượng của anh, nghe tin anh đã xuất viện ông ta liền lập tức theo đuôi muốn xâm hại, nhưng lại bị Đạm Nhã Nhu ngăn cản, cuối cùng ngộ sát chị trong lúc tranh giành.

    “Bíp, kiểm tra cho thấy tâm lý chủ nhân đang bị kích động nghiêm trọng, xin chủ nhân hãy tỉnh táo lại.”

    “Chị ấy đã chết rồi.. vậy mà anh cứ nghĩ, chị ấy còn đang sống tốt, anh cứ nghĩ, chị ấy sẽ sống hạnh phúc hơn bất cứ ai.. tại sao, tại sao khó chịu như vậy, lại không thể rơi nước mắt?”

    “Bíp, giờ chủ nhân là bán linh thể, không có nước mắt.”

    Anh che mặt cười khan, so với khóc còn khó coi hơn, “Chị ấy chết vì anh, mà ngay cả một giọt nước mắt anh cũng không thể cho chị ấy… anh thực sự không xứng..”

    “Bíp… kẻ giết người sẽ bị trừng phạt thích đáng.” Tiểu Ngũ vụng về an ủi anh.

    Nhưng sự thật lại không như vậy, Nhậm gia ở thành phố S đã mấy thập niên, căn cơ thâm hậu, nhân chứng vật chứng rành rành ra đó, nhưng Nhậm Cường lại lấy giấy chứng nhận bị bệnh tâm lý để lo lót qua mắt pháp luật, cuối cùng chỉ phải bồi thường một số tiền. Lúc sinh thời Đạm Nhã Nhu có một vài người bạn thân, muốn công bố chuyện này ra truyền thông, cuối cùng lại giam vào tù mấy tháng, sau khi đi ra, không ai còn dám nhắc tới chuyện này nữa.

    Mà Phàn Viễn, anh lại một lần nữa rơi xuống hố sâu của tuyệt vọng, lúc này đã không còn ai kéo anh lên, nói với anh trên đời này vẫn còn rất nhiều người tốt nữa.

    Anh chỉ tin, chỉ có kẻ ác hơn, mới có thể trừng trị những kẻ ác.

    Sau khi nhận được một khoản tiền bồi thường của Nhậm Cường, anh đứng trước bia mộ của Đạm Nhã Nhu, gằn từng chữ: “Chị, em sẽ dùng số tiền này, khiến cho Nhậm Cường, và toàn bộ người nhà họ Nhậm đến chết cũng không thể chết tử tế, những kẻ đáng ghê tởm này, nên biến mất hết cả đi.”

    Cũng từ ngày hôm đó, cậu bé Phàn Viễn biến mất, cùng lúc đó, một ngôi sao màn ảnh tên Đạm Ôn xuất hiện.

    Anh sửa lại lý lịch cá nhân, đổi tuổi tác thành mười tám tuổi, sau đó dùng số tiền bồi thường kia đầu tư vào một số dự án phim điện ảnh có thành tựu, vừa làm nhà sản xuất, lại cũng đồng thời làm diễn viên.

    Sau khi phim phát hành, với ngoại hình và khả năng diễn xuất vô cùng xuất sắc, anh nhanh chóng nổi lên, ở cái giới showbiz coi trọng tướng mạo này, dù chỉ là một bình hoa di động cũng có thể nâng lên tận trời, huống hồ anh còn theo phái thực lực, với tướng mạo xuất chúng và thân thế bí ẩn, anh nhanh chóng chiếm được một vị trí trong giới showbiz.

    Chương 4

    Phàn Viễn nhìn cái người vừa xa lạ mà cũng vừa quen thuộc trong màn hình, người đó chính là anh, nhưng lại không hoàn toàn là anh, mặc dù đã mất đi một phần ký ức quan trọng, nhưng cách một lớp màn hình, anh vẫn có thể đọc được những suy nghĩ u tối qua đôi mắt hờ hững lạnh lùng của Đạm Ôn, trong đó ẩn chứa sự liều lĩnh muốn dốc hết toàn bộ sức lực chơi thứ trò may rủi được ăn cả ngã về không.

    Trái tim đau thắt lại, rõ ràng không phải cái đau từ thể xác nhưng lại khiến anh hít thở không thông, sức chịu đựng của con người có giới hạn, đến khi không thể đối mặt với một vấn đề nào đó, sẽ chọn cách trốn tránh, nhưng lúc này đây anh không thể lẩn trốn được nữa.

    Chỉ nhìn qua màn hình thôi đã đủ khiến anh đau đớn khôn nguôi, mà chính bản thân anh lại thực sự trải qua những chuyện này, khi ấy mình đã đau đớn và tuyệt vọng tới cỡ nào, anh có thể tưởng tượng rõ ràng.

    Đạm Nhã Nhu kéo anh ra khỏi vực sâu của tuyệt vọng và cô độc, chị là người chị, là người thân, là người bạn trong lòng anh, chị đã giúp anh được sống những tháng ngày hạnh phúc chưa từng có.

    Mà thứ hạnh phúc không dễ gì có được kia, nay đã bị tước đoạt hoàn toàn.

    Cảm giác như một tín đồ lặn lội đường xa hành hương, sau khi đi qua biết bao sa mạc và núi thác, cuối cùng cũng thấy được hy vọng, nhưng lại phát hiện miếu thờ kia đã bị kẻ gian phá hủy, cảm giác đả kích đủ để khiến một tín đồ thành kính trở thành một hung đồ vô cùng tàn ác.

    Đạm Ôn là một nhân cách bị thù oán và căm hận bóp méo, cũng là con người chân thực nhất của anh.

    ————————————————————

    Giới showbiz ngư long hỗn tạp, anh chỉ là một kẻ không có căn cơ, không có quyền thế, cũng chẳng có bạn bè thân thích, thứ vũ khí duy nhất của anh chính là dung mạo mỹ miều được kế thừa từ Phàn Hồng, và những suy nghĩ hung hãn độc ác ngày một sinh sôi trong lòng.

    Anh không ký hợp đồng với bất cứ công ty điện ảnh nào, dùng số tiền mình kiếm được từ bộ phim đầu tay để tự gây dựng sự nghiệp cho riêng mình, cất từng bước khó nhọc trong giới showbiz phức tạp bẩn thỉu này, chẳng bao lâu sau, anh đã học được các ngón nghề giao thiệp, không ai dạy anh nên làm thế nào cả, anh vụng về trưởng thành.

    Bởi vì bối cảnh thần bí, lại ăn nói lịch thiệp hòa nhã, nên hầu như tất cả mọi người đều cho rằng anh là một quý công tử xuất thân giàu có, tuy có một số người âm thầm thèm muốn anh, nhưng cũng không dám hành động gì, bởi vì họ đều kiêng dè ‘thế lực sau lưng’ anh.

    Nhưng tất cả chỉ là lớp ngụy trang mà thôi, anh chỉ là một cô nhi không có tiền cũng chẳng có quyền.

    Tất cả mọi người đều nghĩ kỹ năng diễn xuất trong phim ảnh của anh thật tài ba, nhưng thực tế, vai diễn xuất sắc nhất của anh lại chính là ở hiện thực, trước mặt người ngoài, mỗi ngày, thậm chí là mỗi giây, mỗi phút anh đều đang diễn trò, đeo trên mình chiếc mặt nạ hoàn mỹ, diễn vai con cưng của thượng đế, từng lời ăn tiếng nói đều khiến con người ta sùng bái, ý cười vừa đủ, khiến ngàn vạn fans trở nên điên cuồng.

    Anh vẫn luôn duy trì tác phong khiêm tốn, thần bí, cho ra những tác phẩm điện ảnh và truyền hình xuất sắc để đời, chỉ trong vài năm ngắn ngủi mà đã giành được vô số giải thưởng, mọi người càng ngày càng đánh giá cao anh, mà anh cũng càng ngày càng sành sỏi thế đời, chỉ là rất hiếm khi anh xuất hiện trước mặt quần chúng.

    Chẳng bao lâu sau, Phàn Hồng thông qua móc nối mà liên lạc được với anh, ngoài tiền ra cũng chẳng còn lý do gì khác, bà cho rằng người trước mặt bà đây vẫn là đứa con đáng thương mặc bà bắt nạt, nên đòi hỏi một khoản lớn, nói là nếu anh không đồng ý, bà sẽ công khai thân thế anh, còn nói cả chuyện anh đã từng quyến rũ cha dượng mình.

    Từ đầu tới cuối Đạm Ôn không liếc nhìn bà lấy một cái, chỉ đưa một tờ chi phiếu không có hạn mức, Phàn Hồng thỏa mãn đi về.

    Bà còn chưa kịp đổi chi phiếu thành tiền mặt, đột nhiên gặp một tai nạn giao thông, trước khi vào phòng cấp cứu, trong lúc mơ màng bà nhìn thấy Đạm Ôn, người nọ nhìn bà khẽ nở nụ cười, ánh mắt lại tàn ác giống như quỷ dữ muốn đòi mạng, bà bị dọa sợ đến mức hôn mê.

    Sau khi tỉnh lại bà mới biết mình bị liệt toàn thân, thậm chí ngay cả một ngón tay cũng không thể cử động nổi, bà mắng chửi Đạm Ôn, nói với mọi người rằng Đạm Ôn hại bà, rằng thực ra bà là mẹ đẻ của Đạm Ôn, hơn nữa Đạm Ôn còn là một tên đê tiện không biết xấu hổ mà đi quyến rũ đàn ông!

    Các y bác sĩ trong bệnh viện càng ngày càng ghét người bệnh nhân tâm thần này, Đạm Ôn là ai chứ, đó là người hoàn mỹ nhất trên cuộc đời này, dù chỉ một cái chau mày của anh thôi cũng đủ khiến mọi người nao lòng, thế mà ả đàn bà kia lại nói rằng anh ấy hãm hại bà, đúng là không thể tha thứ được!

    Một vài fan trung thành của Đạm Ôn trong bệnh viện biết được tin này, liền sống chết muốn đuổi Phàn Hồng ra khỏi bệnh viện, sự việc rất ầm ĩ, bệnh viện liền nhanh chóng liên lạc với nhà họ Nhậm.

    Người nhà họ Nhậm lững thững tới, con trai Nhậm Hoa Thành và con thứ Nhậm Hoa Tân đã sớm thành gia lập nghiệp, họ vô cùng ghét bỏ người mẹ kế muốn tranh giành gia sản này, đâu để ý tới lời bà nói điên nói cuồng, liền cho chuyển bà ta tới phòng bệnh bình thường, mặc bà tự sinh tự diệt.

    Lúc Nhậm Hoa Thành đi ra khỏi phòng bệnh liền nhổ nước bọt, cười nhạo: “Đạm Ôn là Phàn Viễn á? Bà ta đúng là hoang tưởng, không phải con chó lưu lạc kia đã bị bà ta đâm tới tàn phế rồi hay sao, không biết giờ đang chết ở cái xó xỉnh nào rồi, người đàn bà này đúng là lòng dạ hiểm độc, vì tiền mà dám vứt bỏ cả con trai mình, nhóc kia từ nhỏ đã mặt bủng da chì lôi thôi lếch thếch như tên ăn mày, cơ mà dáng vẻ trông cũng được đấy, nếu như rơi vào tay, anh có thể chơi một chút.”

    Vẻ mặt Nhậm Hoa Tân u ám, đoạn nói: “Chơi một chút à? Một con chó điên thì có gì mà chơi, không sợ bị bệnh à, ả đàn bà này dám so sánh con chó hoang mình sinh ra với Đạm Ôn, em sẽ không bỏ qua cho bà ấy.”

    Nhậm Hoa Thành cười nói: “Ờ nhỉ, Đạm Ôn là nốt chu sa trong trái tim em cơ mà, bị người ta xúc phạm như vậy khó chịu cũng đúng thôi, cơ mà em dâu có biết em mê một người đàn ông đến thế không?”

    Nhậm Hoa Tân liếc mắt, đoạn nói: “Cô ấy còn mê mệt hơn cả em.”

    Mấy tháng sau Nhậm Cường mới tới thăm Phàn Hồng, năm ấy ông cưới bà cũng chỉ vì bà đẹp, chỉ là người đàn bà này quá mưu mô, biết bao nhiêu lần tham ô công quỹ khiến công ty hao hụt một khoản lớn, giờ rơi vào tình cảnh này cũng là bà ta tự làm tự chịu.

    Chuyện Đạm Ôn là Phàn Viễn ông đã sớm nhận ra, hai đứa con trai ông chưa từng thấy Phàn Viễn khi trưởng thành nên không thể nhận ra, nhưng ông đã từng gặp, dáng vẻ lôi thôi lếch thếch của đứa trẻ này năm ấy đã khiến đủ khiến trái tim ông ngứa ngáy, bây giờ so với ngày trước lại càng thay đổi hơn, chỉ nhìn phim nó đóng thôi cũng đủ khiến ông mộng xuân, ông thầm nghĩ nhất định phải tìm cơ hội đoạt về trong tay mới được.

    Về phần Phàn Hồng nói Đạm Ôn hại bà bị liệt ông không tin một chút nào, một đứa trẻ hai mươi tuổi đầu, cho dù có phất lên trong giới showbiz thì cũng chỉ nhờ bán thân bán xác, tìm mấy cái đùi vàng để dựa dẫm mà thôi, sao có thể làm mấy chuyện hại người một cách lưu loát như vậy, khiến ông không tìm ra một chút điểm đáng ngờ nào.

    “Tôi thấy trước đây bà đụng phải nó, nên mới suy bụng ta ra bụng người, nghĩ nó dùng cách này để đối phó với bà, nhưng thực ra đều là do bà hoang tưởng ra mà thôi.”

    Phàn Hồng nghe vậy xong liền hét lên chói tai, ông ghét bỏ mà ngoáy ngoáy lỗ tai, mở điện thoại di động ra nhìn bức ảnh của Phàn Viễn thời niên thiếu, đôi mắt mờ đục không giấu nổi ý dâm tà, bởi vì đó giờ không có được nên ông vẫn nhớ thương tới tận bây giờ, cũng không biết giờ nó đã qua tay bao nhiêu người, nhưng không sao, ông cũng không để ý, dù sao cũng chỉ là thú vui chơi chán rồi bỏ mà thôi.

    Không bao lâu sau, có một lần trong một tiệc rượu, Đạm Ôn chủ động tới làm quen với Nhậm Hoa Tân, hai người “trò chuyện đến là vui vẻ”, dưới sự dẫn lối của Đạm Ôn, tình cảm hắn ta dành cho anh ngày một sâu đậm, gần như đến mức mù quáng.

    Một ngày nọ trời đổ cơn mưa to, cả người Đạm Ôn ướt nước đi tới nhà của Nhậm Hoa Tân, anh nói mình bị cha dượng xâm hại, trong lúc sảy tay đã lỡ giết ông ta.

    Nhậm Hoa Tân gần như không do dự một chút nào, nói mình có ca nô, có thể giúp anh mang thi thể ra biển ném. Đạm Ôn ngập ngừng từ chối mãi mới chịu đồng ý, hai người mang chiếc túi có chứa “thi thể” kia lên xe Nhậm Hoa Tân, trong lúc đó “thi thể” kia khẽ cử động, Nhậm Hoa Tân tưởng rằng ông ta còn chưa chết hẳn, nên đã cầm dao đâm mấy phát vào, cuối cùng thi thể kia cũng không động đậy nữa.

    Đạm Ôn cởi găng tay trong suốt ra, mặt không đổi sắc chứng kiến cảnh tượng này, anh chỉ bỏ thuốc mê cho Nhậm Cường, mấy phút trước ông ta vẫn còn hôn mê, còn bây giờ đây.. ông ta đã bị chính con trai mình giết chết, cũng không biết trước khi chết cảm thấy thế nào.

    Nhậm Hoa Tân chẳng hề hay biết mình đã tự tay giết chết cha mình, lại một lần nữa bảo Đạm Ôn hãy yên tâm giao cho hắn, sau đó liền lái xe chở đi, đích tới là nơi ca nô đang đậu bên bờ biển, mà nơi đó đang có rất nhiều cảnh sát đang đứng chờ.

    Thi thể và hung khí rành rành ra đó, mà trên hung khí chỉ có mỗi dấu vân tay của Nhậm Hoa Tân, dù hắn ta có chỉ mặt gọi tên cũng không ai tin tưởng, huống hồ hắn ta sẽ không phản bội Đạm Ôn, dù cho cuối cùng hắn biết Đạm Ôn chính là “con chó hoang” mấy năm trước bị mình bắt nạt, cũng sẽ không nói ra chân tướng.

    Cứ như vậy, anh giải quyết xong cáo già và tiểu hồ ly nhà họ Nhậm.

    Còn lại Nhậm Hoa Thành là một kẻ ngốc, căn bản không đỡ nổi bức tường loãng bùn, bởi tin vào mấy lời sàm ngôn, chẳng bao lâu sau vì thua cược mà đánh mất một nửa giang sơn của Nhậm gia, bị đuổi ra khỏi ban giám đốc, mất đi quyền điều hành Nhậm thị, cuối cùng “ngoài ý muốn” chết trong lúc đang mây mưa.

    Căn cơ Nhậm gia đã mấy chục năm cứ như vậy đổ sụp, con cháu thân thích không bị bỏ tù thì cũng chết đầu đường xó chợ, cuối cùng, người có kết cục may mắn nhất lại là Phàn Hồng đang nằm liệt giường trong bệnh viện, tuy rằng bị liệt toàn thân, nhưng tốt xấu gì cũng được sống cuộc sống không lo ăn lo mặc.

    Sau đó có một tà giáo tên là “DYR” nhanh chóng trở nên lớn mạnh, thậm chí mở rộng trong phạm vi toàn thế giới, đây là một tà giáo vô cùng cực đoan tàn ác, bọn họ kêu gọi những cảm xúc tiêu cực của con người, hiệu triệu cho giáo đồ làm bậy, ngoài miệng thì kêu là “Tiêu diệt tà ác”, nhưng thực tế chính họ lại hành động trái với pháp luật.

    Trong số những giáo đồ này, có người là do bản tính vốn sẵn hung ác, nhưng nhiều hơn cả là những người đã từng bị chính thế giới này đối xử bất công, bọn họ nằm dưới đáy xã hội, thuộc về quần thể yếu đuối, những lời gào thét, những sự kháng cự của họ chưa từng được ai lắng nghe, cái bất lực đau đớn và áp lực tích tụ lâu dài khiến tâm lý họ dần trở nên méo mó, dù cho chỉ một ngòi lửa nhỏ nhoi cũng có thể gây bùng cháy dữ dội.

    Bọn họ không phải thiểu số mà thuộc về đại đa số, thế lực lan rộng khiến mọi người nói không nên lời, không bao lâu chính phủ thế giới bắt đầu dự cuộc, trấn áp họ lại, nhưng hiệu quả quá nhỏ, bởi vì những người này vốn không sợ chết, càng không nói tới chỉ bị giam trong chiếc cũi sắt nhỏ hẹp.

    Bạo động xảy ra khắp mọi nơi, rất nhiều kẻ thoát khỏi bàn tay của pháp luật đã bị các giáo đồ thay mặt trừng trị, đồng thời có không biết bao nhiêu người vô tội bị ngộ thương, rất nhiều người thậm chí còn không dám ra khỏi cửa, trật tự xã hội bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Không ai biết thủ lĩnh là ai, chỉ biết, huy hiệu của tà giáo này là một đóa hoa bách hợp.

    Mấy năm sau, ảnh đế Đạm Ôn ra trước truyền thông, công khai bóc trần những hành vi tội ác của mình, cả thế giới chìm vào tĩnh lặng.

    Khoảnh khắc chàng trai từng làm rung động hàng triệu triệu con tim này bị còng tay, trên môi nở nụ cười nhàn nhạt, vẫn mĩ lệ động lòng người như trước, khiến con người ta run rẩy điên cuồng, họ nghe thấy anh chàng đẹp trai kia từ tốn cất từng câu từng từ trào phúng: “Thế giới này thật xấu xí.”

    ….

    “Thứ xấu xí không phải thế giới này, mà chính là trái tim của mày.” Phàn Viễn nói, “Làm nhiều chuyện như vậy, đến cuối cùng vẫn thấy hối hận phải không.”

    Bởi vì hối hận, nên mới công khai nhận hết mọi tội tác, kết thúc thời đại đáng sợ kia, để tất cả bình thường trở lại.

    Anh xóa đoạn ký ức kia đi, không phải vì sợ hãi hay muốn trốn tránh điều gì, chỉ là anh muốn lừa mình dối người, rằng anh vẫn là cậu nhóc Phàn Viễn mười bảy tuổi, là cậu nhóc sống dưới ánh dương rực rỡ, không nhuốm sắc máu tanh.

    Thực ra anh rõ hơn bất cứ ai, dù có ký ức hay không, thì Đạm Ôn vẫn luôn nằm sâu dưới đáy lòng anh, một khi mất hết mọi ràng buộc, anh ta sẽ lại quay về.

    Chương 5

    Ra khỏi cánh cửa, Du Khải đang đứng bên ngoài đợi anh, cậu ta cúi đầu, không biết đang suy nghĩ cái gì, vẻ mặt vô cùng nghiêm túc, thấy anh đi ra liền ngạc nhiên mở to mắt nhìn.

    Anh khẽ nhướn mày, mỉm cười hỏi: “Sao thế, gặp quỷ à?”

    Du Khải chau mày nói: “Chẳng lẽ anh không phát hiện ra, giờ anh đã ngưng kết lại thành thực thể rồi sao?”

    “……” Phàn Viễn giơ cánh tay lên nhìn, quả đúng là như vậy, cơ thể bán trong suốt của anh trước đó giờ đã ngưng tụ thành một cơ thể hoàn chỉnh, làn da nhẵn nhụi ánh lên tia sáng lấp lánh, thoáng cái đã biến mất chẳng thấy tăm hơi.

    Thoạt đầu anh có hơi ngạc nhiên, sau đó lại bất đắc dĩ lắc đầu, khóe môi mang theo ý cười, đoạn nói: “Bảo sao anh ấy không có cách nào.”

    Nhan Duệ cuối cùng cũng vẫn lạm dụng quyền hạn mà giúp anh tăng cấp, trước đó không biết bởi vì chưa tìm được ký ức nên cơ thể mới trong suốt như vậy. Bản chất của linh thể là thể ký ức, chỉ có những ký ức không tiêu tan mới có thể kết thành linh thể, trước kia anh bị xóa một phần ký ức, cho nên ngay cả linh thể cũng không được hoàn chỉnh, dù anh cố gắng thăng cấp thế nào cũng chẳng thay đổi, bởi vì linh thể không trọn vẹn không đủ tư chất ngưng tụ thành thực thể.

    Còn bây giờ hình như vì thăng cấp quá nhanh, dẫn tới linh lực tràn lênh láng, bảo sao mấy hôm nay Nhan Duệ cứ giục anh tới kho dữ liệu cấp S để kiểm tra ký ức, có lẽ hắn cũng đã nghĩ tới khả năng này.

    Phàn Viễn giải thích mấy câu ngắn gọn với Du Khải, sau đó hỏi: “Bên ngoài đã xảy ra chuyện gì vậy, trông cậu có vẻ lo lắng thế kia?”

    Du Khải gật đầu, nghiêm túc nói: “Tôi mới nhận được tin, hình như Lý Viêm Long bị thương, từ lúc anh ta lên làm thủ lĩnh tổ chấp pháp tới giờ chưa bị thương lần nào, chuyện lần này có vẻ không đơn giản.”

    Lý Viêm Long bị thương sao? Năng lực của thủ lĩnh chấp pháp hẳn cũng gần với Nhan Duệ, trước đó lúc ở thế giới tu chân, gã ta lấy thần khí ra thậm chí còn đỡ được đòn tấn công của Nhan Duệ, có thể thấy năng lực không phải tầm thường, một người như vậy không có chuyện dễ dàng bị thương được, xem ra chuyện lần này cũng không nằm gọn trong tay Nhan Duệ.

    Những người ở địa vị càng cao thì càng dễ rớt thảm hơn, bởi vì họ thường hay có chuyện khinh địch, coi thường đối thủ, thậm chí còn thờ ơ chiến đấu, không hề biết như vậy rất dễ gặp họa mất mạng. Từ một cô nhi hai bàn tay trắng trở thành tội phạm bị treo thưởng truy nã cấp quốc tế, anh hiểu điều này rõ hơn bất cứ ai.

    Phàn Viễn vội vàng nói: “Tình hình bên ngoài thế nào rồi, cậu nói rõ hơn xem nào.”

    “Chủ thần đi tới khu phía bắc nơi đám phản loạn tụ tập, định một mình bắt gọn tất cả, trấn áp phản loạn. Vốn là định tập kích bất ngờ, đáng lẽ ra bọn chúng không biết gì mới phải, nhưng giờ năm gã cố vấn chấp pháp làm loạn thì có tới ba tên xuất hiện ở khu vục trung ương, hơn nữa Lý Viêm Long bị thương, nên tình thế càng thêm nguy hiểm.”

    Phàn Viễn chau mày nói: “Nếu Nhan Duệ phát hiện ra có bẫy nhất định sẽ quay về, nhưng tới giờ vẫn chưa trở lại, có lẽ đã bị kẻ nào đó cuốn chân, hoặc là..”

    “Hoặc là làm sao?”

    Phàn Viễn mỉm cười với cậu ta, trấn an nói: “Không có gì đâu.”

    Thực ra anh muốn nói, với cá tính của Nhan Duệ, nếu hắn phát hiện ra có bẫy, có khi mừng còn chẳng kịp, cảm thấy cuối cùng trận chiến này cũng có chút thú vị, kích thích đúng như ý hắn mong, rất có thể hắn đã cố ý kéo dài thời gian, dù sao thì anh đang ở trong kho dữ liệu cấp S cũng sẽ không gặp nguy hiểm gì, về phần những người khác sống hay chết, hắn vốn không quan tâm.

    Thế nhưng không thể nói cho Du Khải biết được, nếu không cậu ta sẽ tức điên lên mất.

    “Du Khải, trước hết cậu đưa tôi ra ngoài cái đã, tới càng gần chiến tuyến càng tốt.”

    Du Khải chau mày lại, thấy anh nằng nặc đòi như vậy, cuối cùng cũng đành phải gật đầu đồng ý.

    Dọc đường đi Du Khải kể sơ qua về phe địch cho anh nghe, “Lần này có tổng cộng năm gã chấp pháp cao cấp làm phản, trong đó kẻ cầm đầu tên là Mặc Thiên Hòa, ngoài Lý Viêm Long ra thì gã ta là chấp pháp trụ lại lâu nhất, nhưng khác với cái tên đầu gỗ Lý Viêm Long kia, gã ta rất giỏi xã giao và lôi kéo lòng người, phần lớn mọi người trong tổ chấp pháp đều có quan hệ tốt với gã ta..”

    Cái tên Mặc Thiên Hòa này Phàn Viễn từng nghe qua, chẳng phải đó chính là kẻ từng ám sát Nhan Duệ hay sao, đợi cậu ta giới thiệu xong, Phàn Viễn hỏi: “Nghe nói Nhan Duệ đã giết em trai hắn ta?”

    Du Khải gật đầu, lại lắc đầu, rầu rĩ nói: “Chuyện này xảy ra trước khi tôi tới đây, tình hình cụ thể thế nào tôi cũng không rõ nữa, nhưng trong mắt tôi, quyết định của chủ thần không hề sai.”

    Năm ấy, em trai của Mặc Thiên Hòa là Mặc Thiên Hành cũng là một trong những chấp pháp cao cấp, khác với sự khiêm tốn và cẩn trọng của anh trai mình, cậu ta kiêu căng ngạo mạn, hơn nữa tính tình hung hãn bẩm sinh, nổi danh khó nhằn ở thế giới gốc, phần lớn mọi người đều không muốn đôi co gì với cậu ta, bởi một khi thua, chết cũng không được chết tử tế, có thể nói là chết xương vụn hơn tro.

    Sau đó đột nhiên có một tiểu tử vô danh tới thế giới gốc, người này đã nhập vai BOSS không biết bao nhiêu lần, trong quãng thời gian đó luyện được thần khí Thu Hồn Phiến, được quyền ở lại thế giới gốc, sau khi tới đây anh ta liền khiêu chiến với Mặc Thiên Hành.

    Thu Hồn Phiến lại tương khắc với Khu Quỷ Cầm của Mặc Thiên Hành, mọi người khuyên cậu ta đừng chấp nhận khiêu chiến, bởi vì một khi bại trận sẽ không còn đường lui, bao nhiêu năm qua vẫn luôn như vậy, không có ai là nằm ngoài ngoại lệ.

    Chỉ là đó giờ Mặc Thiên Hành vẫn luôn tự phụ, không có lý gì lại không đồng ý khiêu chiến với một tên vô danh tiểu tốt, cứ khăng khăng nghênh chiến, cuối cùng bị thua thảm hại.

    Lúc đó Nhan Duệ không để ý tới lời cầu xin của Mặc Thiên Hòa, đã đoạt lấy danh hiệu chấp pháp cao cấp và sinh mạng của Mặc Thiên Hành, đây là vì tôn nghiêm của một chấp pháp, không thể bị xâm phạm.

    Thực ra chuyện này rất khó phân định đúng sai, Nhan Duệ làm chủ thần thì phải có trách nhiệm duy trì phép tắc, còn Mặc Thiên Hòa lại đi báo thù cho em trai mình, cũng không có gì đáng trách, nếu khi đó Mặc Thiên Hành chết trong tay kẻ khiêu chiến kia có lẽ sẽ tốt hơn, bản chất của chết trận và thua trận rồi bị giết hoàn toàn khác nhau.

    Trong mắt Phàn Viễn lóe lên tia sáng, anh liền nắm lấy cổ tay Du Khải, nghiêm túc hỏi: “Tôi hỏi cậu này, có phải người đánh bại Mặc Thiên Hành chính là Nguyên Trình Úy không?”

    Du Khải gật đầu, “Đúng là anh ta, sao vậy?”

    Phàn Viễn thấy vẻ mặt cậu ta vẫn mông lung như cũ, vỗ vỗ đầu, cuối cùng chân thành nói: “Nể tình từng quen biết nhau tôi nói cậu hay, cái người tên Nguyên Trình Úy kia quá âm hiểm, tốt nhất sau này cậu nên tránh anh ta xa ra một chút, nếu không sau này chết thế nào cũng không biết đâu.”

    Du Khải suy nghĩ một chút vẫn chẳng hiểu mô tê gì, gặng hỏi: “Anh nói vậy là sao, chuyện này liên quan gì tới anh ta?”

    Phàn Viễn nói: “Có phải kho dữ liệu cấp S kia phải có công văn của Lý Viêm Long mới có khả năng tiến vào không?”

    Thấy cậu ta gật đầu, Phàn Viễn lại hỏi: “Nếu chấp pháp cao cấp đi tới thế giới thực, có phải sẽ lập tức bị bắt về không?”

    Du Khải nói: “Đương nhiên rồi, sẽ có ít nhất ba chấp pháp cao cấp cùng nhau đi bắt để đảm bảo sẽ bắt được người về, nhưng lần này bởi vì…”

    Phàn Viễn đón lời cậu ta: “Lần này bởi vì ban chấp pháp hỗn loạn chưa từng có, hơn một nửa chấp pháp cao cấp làm loạn, số người còn lại thì do bản thân thiếu kinh nghiệm, không đủ khả năng đuổi theo anh ta, cho nên giờ Nguyên Trình Úy mới có thể nhởn nhơ ở hiện thực, cậu không thấy có vấn đề gì sao?”

    Du Khải chau mày, có chút không thể tin: “Ý anh là, chuyện này là do anh ta giật dây hết hay sao?”

    Phàn Viễn nói: “Nhất định trước khi tới thế giới gốc anh ta đã điều tra qua mười vị chấp pháp cao cấp, sau đó ra tay gây ra nội chiến giữa họ, mấy vị chấp pháp cao cấp này đã ở bên nhau nhiều năm, nhất định giữa họ sẽ có tình cảm với nhau.

    Nếu tôi là anh ta, đầu tiên sẽ khoanh vùng ba người, thứ nhất là Tập Miểu, bởi vì nếu cô ấy chết nhất định Bạch Tập sẽ tạo phản, thứ hai là Ẩm Nguyệt, theo như cậu vừa giải thích, thì cả Hưu Tư và Diệp Xuyên đều ái mộ cô ấy, nhất định sẽ bất mãn với kết quả trên, nhưng cả hai người này, chung quy vẫn không bằng Mặc Thiên Hành, bởi vì cậu ta là người kích động và cũng tự phụ nhất, chắc chắn sẽ nghênh chiến.

    Khiến đối thủ chết trong chiến đấu là điều cơ bản, nhưng anh ta lại cố ý buông tha, khiến người của bộ chấp pháp phải ra tay giết cậu ta, tuy rằng cuối cùng người ra tay lại là Nhan Duệ, nhưng hiệu quả cũng như nhau, cậu nói xem, như vậy chẳng phải anh ta rất có tâm cơ hay sao?”

    Du Khải nói: “Nhưng sao anh ta có thể khẳng định được mình sẽ thắng, bởi thực lực Mặc Thiên Hành cũng không hề cùi.”

    Phàn Viễn lắc đầu nói: “Nếu anh ta đã dám bày ra kết cục này, nhất định đã ôm suy nghĩ cửu tử nhất sinh, xem ra ở hiện thế có thứ gì đó khó có thể vứt bỏ, nên anh ta mới không màng tới tính mạng mình chỉ để có thể trở về một chuyến.”

    Du Khải cười nhạt: “Anh ta dám lấy mọi người ra làm trò đùa, đợi đến khi chuyện này kết thúc, bộ chấp pháp chắc chắn sẽ không bỏ qua cho anh ta, riêng việc tự ý bỏ đi thôi đã ăn đủ rồi..”

    Phàn Viễn nghe vậy liền biết cậu ta đang lo lắng, anh cười nói: “Dù sao thì cũng là cậu giúp anh ta phải không? Quan hệ hai người tốt như vậy, hơn nữa ‘công chính bất a’, Lý đại nhân lại nghe lời cậu như thế.”

    Du Khải 囧 trong thoáng chốc, thấp giọng nói: “Sao tôi cứ có cảm giác như, anh giống người trong cuộc quá vậy?”

    Phàn Viễn cười mà không nói, chẳng mấy chốc hai người đi tới chiến trường, quả nhiên tình hình chiến đấu rất kịch liệt, hơn một nửa chấp pháp tạo phản dẫn theo rất nhiều bộ đội tinh nhuệ và vũ khí tiên tiến, hai bên đánh chiến thế lực có vẻ tương đương nhau.

    Lý Viêm Long lập tức xuất hiện bên cạnh bọn họ, gương mặt diện vô biểu tình nay lại khẽ mỉm cười.

    “Quả nhiên em vẫn lo cho anh, nếu không đã chẳng vừa nghe tin anh bị thương đã chạy tới đây.”

    Du Khải không nói gì, quét mắt nhìn gã từ trên xuống dưới một lượt, đoạn hỏi: “Anh bị thương ở đâu, sao tôi không nhìn ra?”

    Lý Viêm Long vội đưa bàn tay phải của mình ra cho cậu ta xem, chỉ vào vết xước dài một tấc trong lòng bàn tay, giọng nói vô cùng nghiêm túc: “Đấy em xem, chảy máu luôn rồi này.”

    Du Khải: “………..” Đậu má muốn chém hắn quá!!!!

    Phàn Viễn che mặt không muốn nhìn, lại một lần nữa được diện kiến thần tượng mình hằng sùng bái, tuy không còn tạo hình khủng bố như lần đầu tiên, nhưng lại càng khiến người ta thấy mất mặt hơn!!

    Hai người bên kia vẫn còn đang gượng gạo nói chuyện, Phàn Viễn ở bên đây lại thấy có gì đó sai sai, hình như từ lúc anh xuất hiện, tất cả hỏa lực đều tập trung đánh về phía bên đây, chỉ là nhìn Lý Viêm Long chẳng có vẻ lo lắng gì, xem ra không có vấn đề gì lớn.

    “Tiểu Ngũ, giờ em vẫn ổn chứ?”

    “Bởi vì tốc độ thăng cấp của chủ nhân quá nhanh, hiện tại hệ thống đang cố gắng nâng cấp lên, tạm thời không thể đưa ra bất cứ sự trợ giúp nào, xin chủ nhân hãy tìm khu vực an toàn để ẩn náu.”

    Phàn Viễn nhìn vũ khí tia laser bắn về phía mình từ bốn phương tám hướng, thầm nghĩ giờ có thể trốn đi đâu được nữa, đương nhiên đứng bên người chủ tịch chấp pháp đại nhân là an toàn nhất rồi, anh thở than: “Thực tình tôi cũng đâu có muốn tới đây đâu! Chẳng phải không bị đánh trúng, không bị thương vẫn tốt hơn sao, cơ mà để ép Nhan Duệ quay về, tôi đành phải làm như vậy, nếu không sẽ có nhiều thương vong hơn.”

    Lý Viêm Long lấy quạt Càn Khôn ra ngăn cản từng đòn tấn công một, giọng khô khốc: “Có thể tự giác ngộ như vậy, quả không hổ là Đạm Ôn, sau khi kết thúc chiến tranh tôi sẽ phát tặng cậu một chiếc cúp “Anh hùng xả thân”, cho cậu trở thành cư dân đặc biệt được cư trú ở thế giới gốc, nhớ bảo trọng nha.”

    Nói rồi anh ta dẫn theo Du Khải nhanh chóng trốn về một hướng khác dưới ánh mắt đầy kinh ngạc của Phàn Viễn, đợi đến khi anh hoàn hồn lại, nhận ra mình đang đứng giữa chiến trường, bị nào là robot với lính tinh nhuệ bao quanh, dù có trốn lên đằng trời hay chui xuống đất cũng không thoát thân nổi, anh tức giận chửi um lên: “LÝ VIÊM LONG, TIÊN SƯ CẢ HỌ NHÀ ANH!!!”

    Chương 6

    Mặc dù đã có kinh nghiệm chinh chiến ở nhiều thế giới, nhưng khoảng cách giữa truyện và sự thực sắp bị bắn nát như cái rổ nó vẫn còn cách xa nhau nhiều lắm, lúc bị súng ống từ bốn phương tám hướng chĩa vào, Phàn Viễn không khỏi run rẩy đôi chân.

    Anh tới chiến trường này chỉ là để ép Nhan Duệ xuất hiện, vốn tưởng chỉ cần ló mặt ra cho Nhan Duệ biết là được rồi, ai ngờ Lý Viêm Long lại không có nghĩa khí như thế, thế mà lại đem anh bỏ chợ, nếu như Nhan Duệ không tới kịp thời thì coi như anh xong đời rồi.

    Anh kêu la om sòm: “Tiểu Ngũ, Tiểu Ngũ, giờ em đang nơi nao, giờ em đang ra sao, không có cách nào nữa sao?”

    “Một khi hệ thống đang nâng cấp thì sẽ không thể dừng lại, nhưng mà bây giờ chủ nhân đã có được thân thể và tràn đầy linh lực, cho dù Tiểu Ngũ không thể giúp đỡ, thì vẫn có thể dựa vào năng lực của mình… mà giãy giụa một chút.”

    “Giãy giụa một chút..” Khóe miệng Phàn Viễn giần giật, “Ý em là lần này anh chết chắc rồi có phải không?”

    “Theo như số người bao vây cùng với vũ khí trang bị của họ, dưới tình huống không có người ngoài giúp đỡ, khả năng chủ nhân chống cự mà vẫn có thể sống sót còn chưa tới 0,01%, nhưng nếu dựa theo năng lực tiềm ẩn của chủ nhân, có lẽ tỉ lệ vẫn còn gia tăng..”

    Phàn Viễn ừ một tiếng, suy nghĩ một chút rồi ngưng kết ra một thanh bảo kiếm bạch quang trong tay, đứng giữa những vũ khí công nghệ cao, trông nó có vẻ thật nhỏ bé, nhưng không mảy may ảnh hưởng tới vẻ mặt nghiêm nghị đầy khí thế của anh, chỉ thấy anh phi thân mà nâng kiếm lên, múa may quay cuồng ra mấy chiêu thức đẹp mắt trước mặt mọi người, bày ra tư thái của một cao thủ tuyệt thế, vẻ mặt thê lương toát lên cảm giác “Vô địch quá cô đơn”.

    Anh thi hành nhiệm vụ nhập vai nhiều năm như vậy, tuy không rõ đánh đấm gì, nhưng ra vẻ ta đây ngầu lòi thì cũng không thành vấn đề.

    Đám người đó bị anh dọa đến là sửng sốt, hiển nhiên không ngờ anh lại đột nhiên bộc phát linh lực như vậy, thoáng do dự một chút, trước đó họ nhận được tin đối phương là một tên nhóc năng lực chiến đấu sida, đảm bảo chẳng thể làm ra cái tích sự gì, kết quả không ngờ người này không những không phải linh thể bán trong suốt, mà lại còn khó… khó nắm bắt như vậy, chỉ sợ không biết có phải mình đã tấn công nhầm người rồi hay không.

    Phàn Viễn thấy mình múa may tay chân một chút đã dọa bọn họ sợ như vậy, trong lòng dần an tâm hơn, nhưng Tiểu Ngũ lại không chút lưu tình mà hất nguyên một gáo nước lạnh vào người anh: “Linh lực trên người chủ nhân là do chủ thần dùng số lượng lớn linh thạch tẩm bổ mà có, chứ không phải là hàng không giới hạn.”

    “………” Vẻ mặt Phàn Viễn vẫn hết sức bình tĩnh, nhưng nội tâm đã vỡ tan tành, “Nhỡ linh lực hết anh sống sao đây?!”

    “… Không bằng phóng tay đánh một trận, biết đâu lại tìm ra được con đường sống, theo như kiểm tra của hệ thống, ở hướng tây bắc có một buồng giam lỏng..”
    Không đợi nó dứt lời, Phàn Viễn đã hiệu triệu linh lực mà ngưng kết thành một vòng chắn bảo vệ, sau đó phóng về phía tây bắc, anh vừa nhúc nhích một cái đã có hàng ngàn tia laser từ đủ mọi góc phóng tới, Phàn Viễn từ từ nhắm mắt lại mà lao về phía trước, trong lòng hết sức bi thương nghĩ: “Tàn một đời hoa.”

    Nhưng hào quang nhân vật chính lại là thứ kỳ diệu như vậy, chiếc vòng chắn bảo vệ anh vững như núi, chống mọi đòn tấn công, chỉ là màu sắc đang nhạt dần một cách rõ rệt, hiển nhiên là không đủ linh lực, nếu lại có thêm một đợt tấn công mới thì khó có thể chống đỡ nổi.

    Anh giơ thanh kiếm lên rồi đâm vào những cỗ máy chiến đấu bọc thép, những đốm lửa bắn tung lên, vài cỗ máy bị đâm vào cánh mất đi năng lực khống chế, chúng lao thẳng về phía đồng đội của mình, cảnh tượng trở nên hỗn loạn trong chốc lát.

    Anh không có thời gian đâu để để ý tới kẻ địch đứng sau lưng, chỉ biết xông về phía trước, cánh tay thể như không còn là của mình, tự khua thanh kiếm ánh sáng về phía trước mà chém giết kẻ thù, tránh né đòn tấn công từ khắp mọi nơi, anh đã từng chấp hành rất nhiều nhiệm vụ, trải qua không biết bao nhiêu cảnh chiến đấu tàn khốc, trong đầu ghi nhớ không biết bao nhiêu chiêu thức, cho dù nhắm chặt đôi mắt cũng có thể hành động.

    Không biết có phải do ảo giác hay không, anh cứ có cảm giác như kẻ địch mỗi lúc một nhiều, hình như giết bao nhiêu cũng không hết, mà kẻ địch phía sau lưng cũng dần dần vây sát lại, phía trên còn hơn mười chiếc phi cơ chiến đấu phát ra âm vang dội, này là muốn ép anh vào đường cùng à!!

    Càng ngày anh càng có cảm giác lực bất tòng tâm, lá chắn trên người khi ẩn khi hiện, dường như chẳng bao lâu nữa sẽ biến mất, đến khi ấy, anh không những bị bắn thủng lỗ chỗ như cái rổ rá, mà có khi còn thịt xương nát bẩy.

    Anh mới có được thân thể chưa đầy nửa ngày, chẳng lẽ giờ lại phải chết sao? Rốt cuộc cái tên khốn Nhan Duệ kia muốn kéo dài tới chừng nào nữa?!

    Ê ê ê ê ê ê… Nhan Duệ á!

    Phàn Viễn kích động đến mức giọng run lên: “Tiểu Ngũ, Tiểu Ngũ, đưa cho anh cái con robot hồi trước anh đưa em giữ đi! Mau lên mau lên mau lên nào!”

    “Có phải robot anh nhờ em bảo quản sau khi thế giới ABO kết thúc không ạ?”

    “Đúng! Chính nó!”

    Trước cảnh ngàn cân treo sợi tóc, Tiểu Ngũ lấy robot ra, robot màu bạc tỏa sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời, lớn đến mức đôi tay của người trưởng thành cũng chẳng thể ôm nổi, từng đường nét vừa tinh tế lại cũng vừa ưu nhã, nhiêu đó đủ thấy sự dày công và tâm huyết của người chế tạo ra nó.

    Phàn Viễn sờ sờ nắn nắn con robot, trong lòng bồn chồn không yên, anh lẩm bẩm: “Nhan Duệ à, anh đừng làm em thất vọng đấy nhé!”

    Nói rồi anh tập trung linh lực vào trong đó, chẳng bao lâu sau đã biến mất khỏi vị trí mà xuất hiện bên trong con robot cấp SSS, con robot này được chế tạo từ vật liệu kim loại mà thế giới này không có, dù có vô số tia laser chĩa vào cũng không mảy may gây tổn hại, nó tựa như một vị vương giả trên chiến trường, hờ hững cười nhạo đám người tấn công kia không biết tự lượng sức mình.

    Ở bên kia, đám Bạch Tập, Tập Miểu và Mính Kỳ vốn đang chiến đấu với đám tạo phản Diệp Xuyên, Hưu Tư, đột nhiên cả hai bên dừng động tác lại, ngạc nhiên nhìn thứ vũ khí không thuộc về thế giới này, nó nhởn nhơn hoành hoành ngang ngược trên chiến trường này, mọi người nhìn muốn rớt cả hàm.

    Bạch Tập lẩm bẩm nói: “Đùa đó à.. chiến giáp tới từ thế giới tương lai, cái thứ này đáng ra không được mang ra khỏi kịch bản chứ…”

    Vẻ mặt Diệp Xuyên vô cùng nghiêm túc: “Trừ khi là do nhân vật chính tự tay chế tạo, hơn nữa vật liệu chế tạo không phải thu hoạch từ thế giới đó, còn không thì chỉ có thể đổi từ hệ thống thương thành..”

    Hưu Tư phản bác: “Gì chứ, ở hệ thống thương thành lấy đâu ra cái này, rõ ràng nó được chế tạo từ thiên thạch thời kỳ hồng hoang! Tôi từng lén mang một cục nhỏ đi, còn bị lão đại tịch thu về!”

    Mọi người khinh bỉ liếc mắt nhìn anh ta, Hưu Tư xấu hổ giận đỏ mặt lên.

    Mính Kỳ hừ lạnh nói: “Còn không biết xấu hổ kêu lão đại, mày đang làm phản, là kẻ địch của bọn tao đấy, có hiểu hay không hả?!”

    Bầu không khí vất vả lắm mới trở nên yên ắng giờ lại bị châm lửa lên, bọn họ từng làm cộng sự đồng hành với nhau mấy ngàn năm, giờ lại phải coi nhau như kẻ địch, còn phải chiến đấu lấy mạng nhau.

    ————————————————————

    Ở trên một vách đá nằm ngoài chiến trường, ba người đàn ông đang yên lặng chứng kiến cảnh tượng này.

    Lý Viêm Long vẫn giữ khư khư cái bản mặt than, chỉ nắm chặt tay Du Khải không buông ra, Du Khải giãy giụa nửa buổi cũng không cựa ra nổi, vừa tức vừa sốt ruột, thấy đột nhiên Phàn Viễn lấy một con robot ra thì hết cả hồn, gào lên hỏi Nhan Duệ: “Anh biết trước anh ấy sẽ triệu hoán robot ra, cho nên mới bảo bọn tôi không bảo vệ anh ấy chứ gì?! Hóa ra anh muốn rèn giũa anh ấy, sao không nói ngay từ đầu chứ, hại tôi vã cả mồ hôi!”

    Nhan Duệ chẳng ừ hứ gì, chỉ là trong mắt lóe lên ý cười, “Cậu ấy luôn mang lại ngạc nhiên cho tôi.” Vừa dứt lời liền biến mất khỏi vị trí.

    Trước đây thứ hắn tặng Phàn Viễn chỉ là một mô hình mô phỏng, để anh nhận lấy, Phàn Viễn thấy đẹp nên thích lắm, coi nó như robot của mình vậy, suốt một thời gian dài yêu thích không nỡ buông tay, sau đó chơi chán rồi thì ném vào trong kho của hệ thống, giờ trong lúc nguy cấp mới chợt nhớ ra con robot này.

    Đợi hắn đi rồi, Lý Viêm Long mới cất giọng nói: “Anh ta không phải kiểu người như vậy đâu.”
    Du Khải không thể hiểu: “Sao? Không phải kiểu gì cơ?”

    Lý Viêm Long nhìn bộ dạng ngây thơ của cậu ta, vẻ mặt dịu đi nhiều, kiên nhẫn giải thích: “Anh ta không phải kiểu người đàn ông hy vọng người mình yêu có thể trở nên độc lập, trong lòng anh ta điên cuồng muốn trói buộc Đạm Ôn ở bên cạnh mình, để cậu ta mãi mãi ẩn núp dưới cánh chim của mình, nhưng bởi vì không muốn làm trái với nguyện vọng của cậu ấy nên đành cố gắng khống chế sự điên cuồng kia lại, giờ lại nấp sau lưng giở thủ đoạn này, mấy ngày này ở bên ngoài, anh ta đã trở nên không giống chính bản thân mình!”

    Du Khải suy tư trong thoáng chốc, tức điên cả người: “Ý anh là căn bản anh ta cũng không biết Phàn Viễn có năng lực tự bảo vệ mình, cho nên mới làm vậy để dọa Phàn Viễn, để sau này anh ấy không dám làm loạn nữa, sếp của anh biến thái thật đấy!”

    Khóe môi Lý Viêm Long cong lên: “Ừ anh ta như vậy đấy, cũng chỉ có cậu nhóc kia mới có thể trị được anh ta.”

    Thực ra gã thấy rõ ràng, ban nãy lúc linh lực của Phàn Viễn yếu đi, Nhan Duệ đã định xông ra làm anh hùng cứu mỹ nhân, chỉ là đột nhiên con robot kia xuất hiện cản hành động của hắn lại, chắc giờ hắn đang hối hận muốn chết vì trước đây đã tạo ra con robot kia.

    Trên thực tế, Lý Viêm Long đã đánh giá thấp Nhan Duệ rồi, với mỗi hành động của Phàn Viễn làm, cho dù anh có đánh vào mặt hắn, hắn cũng thích điên lên được ấy, chỉ hận không thể quay mặt bên kia ra cho anh đánh chán đánh chê.

    Phàn Viễn ngồi nghỉ xả hơi trong con robot rộng hơn hai mét, ban nãy anh vừa kích hoạt hệ thống trí năng của robot, bật hình thức tự động chiến đấu, dù sao thì xung quanh toàn là kẻ địch của mình, đánh ai cũng như nhau cả.

    Đột nhiên mặt đất rung lên dữ dội, anh vội đứng lên nhìn xem tình huống bên ngoài, thông qua màn hình của robot, anh thấy rõ dưới mặt đất ngổn ngang những mảnh vũ khí đã vỡ vụn, còn có tiếng người kêu thảm thiết, giữa khói bụi mù trời, bóng một người đàn ông cao lớn xuất hiện, vạt áo đen tung bay trong gió, trên người toát lên khí chất mạnh mẽ có thể làm rung động cả đất trời, khỏi nói cũng biết, người đó không nghi ngờ gì nữa là chủ thần đại nhân nhà anh.

    Phàn Viễn vừa nhìn hắn vừa dùng chức năng chụp hình của robot để ghi lại tư thế oai hùng này, anh nhìn mà chảy cả nước miếng, nhưng ngoài miệng vẫn ngạo kiều nói: “Hừ, tới muộn như vậy, sao không đợi mình chết rồi mới tới nhặt xác.”

    Nhan Duệ mỉm cười về phía màn ảnh, anh liền không kiềm chế được mà đỏ mặt, mở cửa buồng robot mà nhảy tung tăng ra ngoài, được Nhan Duệ đón lấy ôm vào lòng.

    Phàn Viễn tức giận bóp lấy gương mặt tuấn tú của hắn, bực mình nói: “Muộn muốn chết! Anh có biết em bị chủ tịch chấp pháp đại nhân nhà anh quăng vạ quăng vật ở chiến trường không? Làm em sợ nhũn cả chân! Có phải anh trốn một góc để chế giễu em không?”

    Nhan Duệ bị đau kêu oai oái, thầm nghĩ tuyệt đối không thể để anh biết chính mình bày mưu cho Lý Viêm Long mặc kệ anh, vội vã giải thích: “Anh đi xử lý hai tên phản đồ, vừa kết thúc đã lập tức chạy đi tìm em, cục cưng có bị thương ở đâu không, để anh thổi thổi cho em nào.”

    Phàn Viễn thấy mặt hắn bị mình bóp đỏ cả lên, lúc này mới nguôi giận thu tay về, dựa vào vai hắn nhỏ giọng nói: “Được rồi, lần này em cũng có lỗi, đáng lẽ ra không nên tự ý xông ra chiến trường, nếu không có robot kia, chắc em tiêu đời luôn rồi.”

    Ngoài mặt Nhan Duệ có vẻ thương tiếc đau lòng lắm, nhưng trong lòng lại rất đỗi hài lòng, thầm nghĩ đã đạt được mục đích rồi, nhất định sau này cậu nhóc sẽ không dám dính vào nữa, lại nghe thấy Phàn Viễn nắm tay mình kiên định nói: “Sau này nhất định em sẽ chăm chỉ luyện tập, trở thành một người đàn ông có thể một mình đảm đương mọi thứ, dù không có robot cũng có thể đánh gục hết bọn họ luôn!”

    “………” Nhan Duệ nói: “Ừ, đánh gục hết luôn…”

    Hình như phản tác dụng rồi?!

    ————————————————————

    Chủ thần đại nhân vừa ra tay, tình hình chiến đấu lập tức nghiêng hẳn về một bên, chẳng tốn chút thời gian nào đã kết thúc trận chiến phản loạn quy mô lớn này, thế giới gốc lại một lần nữa thống nhất hòa bình.

    Mặc Thiên Hòa và Ẩm Nguyệt đã bị Nhan Duệ xử lý từ lâu, thực ra hắn không thẳng tay mạt sát, mà là tước đi hệ thống rồi ném xuống hạ tầng cho làm pháo hôi, để bọn họ thể nghiệm mấy kịch bản thân bất do kỷ đầy bi thảm. Ba vị chấp pháp cao cấp còn lại thì đẳng cấp quay về không, lưu vong ở mấy thế giới khai hoang ngu muội. Đám lâu la còn lại thì không bị truy cứu trách nhiệm, ai về vị trí nấy, tiếp tục dốc sức để giữ gìn sự an bình của thế giới gốc.

    Đó giờ hắn ra tay độc ác, nhưng lần này lại nhẹ tay đến lạ, khiến thuộc hạ đã theo sau hắn nhiều năm đều lấy làm kinh hãi, thiếu chút nữa tưởng hắn bị người ta tráo đổi.

    Duy chỉ Lý Viêm Long là hiểu rõ trong lòng, nghiêm túc nói: “Đều nhờ công lao của Đạm Ôn cả, chắc cậu ta hầu hạ đại nhân khổ cực lắm, tôi đã hứa sẽ phát cúp và cờ thưởng cho cậu ta, mọi người đi trao cho cậu ta giúp tôi.”

    Kết quả vừa mới đưa cúp và cờ thưởng đi, chỉ chốc lát sau đã nhận được tin tức sét đánh giữa trời quang.

    Gã nhìn bức thư nhậm chức trong tay, vẻ mặt không thể tin nổi: “Du Khải bị điều tới tổ ngôn tình nhập vai nam phụ thâm tình á? Ai ra lệnh này vậy?”

    Bạch Tập bị phái đi chuyển lời vội lui về phía sau, nhỏ giọng thầm thì: “Là boss tự nói đó.”

    Tấm lụa trên tay Lý Viêm Long bị ngọn lửa màu lam đốt cháy sạch, gương mặt đó giờ không mang theo biểu tình gì cuối cùng cũng xuất hiện vết nứt.

    “ĐẠM ÔN!!”

    Mà lúc này Phàn Viễn đang ở nhà hú hí với Nhan Duệ, đang thỏa thê vui sướng đột nhiên hắt hơi một cái, anh gãi gãi mũi rồi nói: “Nhan Duệ à, em nghĩ hình phạt kia còn chưa đủ đô.”

    Nhan Duệ gặm gặm cắn cắn lên xương quai xanh anh, trên làn da nõn nà trắng sứ xuất hiện dấu hôn đỏ, tựa như đóa hồng mai nở rộ, hắn nghe vậy thì ngước mắt lên nhìn anh, cười nói:

    “Em lại có ý đồ gì hả?”

    Phàn Viễn cười hề hề: “Kêu Du Khải tới thế giới Mary Sue đi~”

    “Ừ, ý kiến hay đó.” Hắn dùng lực mà nâng thân mình, thở gấp nói: “Em thỏa mãn anh trước đi, rồi anh sẽ thỏa mãn em.”

    “Nè nè! Anh làm cái gì thế.. chậm một chút…. Ưm, vẫn là nhanh lên một chút đi…”

    CHÍNH VĂN HOÀN

    Thuộc truyện: Làm giai cong trong truyện BG