Làm giai cong trong truyện BG – Thế giới thứ 2 – Chương 1-11

    Thuộc truyện: Làm giai cong trong truyện BG

    Chương 1

    “Fan sao 123” là chương trình trò chuyện cùng ngôi sao nổi tiếng trong nước, MC chương trình là Tống Nhất Minh, là một người có tuổi nghề cũng như rất có tiếng tăm trong giới, các mối quan hệ cũng rất rộng, thế nên, các ngôi sao cho dù có nổi tới đâu, đến tham gia chương trình này cũng phải kính trọng gọi ông một tiếng “thầy Tống”.

    Tuy rằng trong chương trình ông vẫn giữ những nguyên tắc cơ bản, nhưng đó giờ thường xuyên tự ý phát triển, nghĩ gì thì nói đó, thường xuyên giẫm đạp lên tổ chuyên mục, chưa bao giờ chuẩn bị trước cái gì, càng không học lời thoại như mấy tay mới vào nghề, thế nên đây là lần đầu tiên ông cầm kịch bản đạo diễn giao cho đọc một lượt, so với học sinh ôn thi còn nghiêm túc hơn.

    Đàm Lăng là một trong những diễn viên múa lần này, bản thân cô là một diễn viên nhỏ bé, lăn lộn trong giới đã nhiều năm nhưng không được diễn vai nào tử tế, nhưng cô vẫn không từ bỏ, kiên trì mà dũng cảm tiến bước trên con đường nghệ thuật. Lần này bởi vì có một cô gái bị thương ở chân, nên cô được người đại diện gọi tới thay thế.

    Cô không ngờ rằng vừa tới đã gặp được một nhân vật lớn như Tống Nhất Minh, cô vô cùng mừng rỡ, nhỏ giọng nói với cô gái bên cạnh: “Thầy Tống là một MC nổi như vậy, thế mà cũng đến sớm, còn nghiêm túc chuẩn bị tới vậy, quả đúng là rất chuyên nghiệp.”

    Cô gái kia khinh bỉ nhìn cô, bĩu môi nói: “Này cô ngu thật hay ngu giả vờ thế, không thấy cả đoàn đang bận tối mắt tối mũi kia sao? Khách mời hôm nay là khách vip đó, đương nhiên phải khác đám diễn viên hạng B hạng C rồi, nếu như xảy ra chuyện bất ổn thì không ai tha thứ được. Cô chú ý một chút, nếu xảy ra chuyện gì thì sau này không sống trong giới được đâu.”

    Đàm Lăng tò mò hỏi: “Khách mời hôm nay là ai vậy? Tôi cứ tưởng thầy Tống đã rất nổi rồi, chẳng lẽ còn có người nổi hơn thầy ấy?”

    Cô gái bên cạnh cười hừ một tiếng, “Ngay cả chương trình mời ai cô cũng không biết, cô đúng thật là không chuyên nghiệp gì cả, nói cho cô hay, người hôm nay tới là Phương đại thần đó.”

    Nói xong, cô ta uốn người tiếp tục luyện tập.

    Đàm Lăng thì sợ đến đứng hình… Phương đại thần, chẳng lẽ là ảnh đế Phương Húc? Là người nhận giải thưởng Oscar trẻ tuổi nhất Phương Húc? Là cái người mới 27 tuổi đã sở hữu toàn bộ giải thưởng diễn viên xuất sắc trong và ngoài nước? Là cái người bảy năm liền đứng đầu bảng xếp hạng danh nhân Forbes Trung Quốc – Phương Húc?!

    Trời ơi, vừa mới thay người ta mà đã được gặp nam thần, thần linh chiếu cố cô quá mà, đợi chương trình kết thúc, cô phải xin chữ ký nam thần mới được!

    Trong lúc cô đang say sưa suy nghĩ, lại không trông thấy cô nàng ban nãy chau mày cau có kia đang nhìn gương mặt xinh đẹp của cô, sau đó nở nụ cười nham hiểm.

    ***********

    Mười phút trước khi chương trình lên sóng, một chiếc xe thể thao màu đen mũi thấp từ từ đỗ bên ngoài trường quay, ghế lái mở ra, một chàng trai đeo cặp kính không gọng, mặc trên người một bộ comple chỉnh tề màu đen, đeo cà vạt màu lam đậm một cách chỉnh chu, cả người gọn gàng chỉnh tề không có một nếp nhăn nào.

    Nghiêm túc, cứng nhắc, là ấn tượng đầu tiên của mọi người về anh ta.

    Anh ta nghiêm mặt đóng cửa xe, đi tới bên kia khom người mở cửa, một người đàn ông đẹp đến mức khiến con người ta nín thở nhìn từ trong xe đi xuống, trên môi là nụ cười nhàn nhạt, hắn nhẹ giọng nói một tiếng “Cảm ơn” với chàng trai mặc áo đen, ngay cả tiếng nói cũng dễ nghe thể như tiếng trời. Hắn nhẹ nhàng gật đầu với nhân viên tới vây xem, dưới sự chú ý của mọi người mà dẫn đầu đi vào trường quay.

    Mà chàng trai phía sau lưng hắn nhẹ nhàng đóng cửa xe lại, đẩy cặp kính mắt không gọng lên, cuối cùng trên gương mặt nghiêm nghị cũng ánh lên một tia cười.

    “Tiểu Ngũ, bộ dạng nam chính lần này trông đáng tin ghê, anh cảm thấy có tinh thần hẳn cả ra.”

    “Bíp, xin chủ nhân đừng tùy tiện thay đổi biểu cảm, bài học lần trước vẫn còn sờ sờ ra đó, chủ nhân phải cảnh giác.”

    “…. Ừa.”

    Lúc Phàn Viễn vào tới trường quay, nam chính đại nhân đang nói xin lỗi với đạo diễn chương trình.

    “Xin lỗi, đi đường bị kẹt xe, hy vọng không gây phiền phức gì cho mọi người.”

    Hắn khẽ chau mày, mi mắt hơi cụp xuống, nhưng lại khiến con người ta cảm thấy trái tim mình như bị siết chặt lấy, không khỏi cảm thấy thương cho hắn, nữ đạo diễn gần năm mươi tuổi, bình thường luôn nghiêm túc khắt khe, nhưng lúc này tình thương của mẹ đột nhiên trỗi dậy, đừng nói là trách mắng, thậm chí còn muốn tới an ủi hắn.

    Hơn nữa, một ngôi sao tiếng tăm như Phương Húc, dù có đến muộn thật cũng có làm sao, huống hồ chương trình còn chưa bắt đầu quay mà.

    Bà cười tươi nói: “Không sao đâu, chuyện kẹt xe này có ai muốn đâu, giao thông là vấn đề nhức nhối ở Đế Đô mà, ảnh đế Phương tới là đã nể mặt tôi lắm rồi. Còn mấy phút nữa là lên sóng, anh vào trong uống tách trà, nghỉ ngơi một chút đi.”

    Phàn Viễn ở phía sau Phương Húc nghe thấy vậy, cố kìm nén xung động muốn đỡ trán, thuộc tính phúc hắc của nam chính đại nhân không ai đỡ nổi, rõ ràng là ngủ say không dậy nổi, còn đổ lỗi cho tắc đường, nói đến là nghiêm túc, khiến người ta không chút nghi ngờ, không hổ là ảnh đế…

    Phương Húc nói vài câu với đạo diễn, lúc này mới đi vào trường quay trực tiếp, đột nhiên quay đầu lại nói: “Đường Viễn, lấy giúp tôi một ly nước ấm tới.”

    Phàn Viễn lập tức vâng một tiếng, làm một người đại diện, anh phải kiêm luôn công việc của một trợ lý, cũng không còn cách nào, tính nam chính quá cứng nhắc, trợ lý công ty sắp xếp cho hắn bị tống cổ đi hết cả, chỉ có mỗi cái tên nam phụ gay làm việc cẩn thận tỉ mỉ, tính cách nghiêm túc lại cứng nhắc là anh được giữ lại.

    Anh liền lấy trong túi cốc trà ảnh đế Phương dùng riêng ra, đổ nước có độ ấm vừa phải rồi đưa qua.

    Còn vài phút nữa là chương trình bắt đầu lên sóng, ánh đèn bỗng nhiên tối xuống, những tia sáng nhiều màu sắc đột nhiên chiếu lên, anh đứng ngoài hậu trường tập trung nhìn lên sân khấu, nữ chính đang nhảy múa cùng hơn chục cô gái khác, vừa liếc mắt là đã có thể thấy cô, dù sao trong số các vũ công, tướng mạo cô cũng tương đối xuất chúng, đôi mắt to long lánh rất có thần, khiến người ta không thể phớt lờ sự tồn tại của cô.

    Âu đấy cũng là đương nhiên, bởi nếu không diện mạo, cái đùi nam chính dù có vững chắc tới đâu, nữ chính cũng không thể phong sinh thủy khởi, trở thành nữ thần quốc dân mới. (Phong sinh thủy khởi: nước nổi gió lên)

    Nhưng đó là chuyện sau này, còn về hiện tại.. Phàn Viễn sờ sờ cằm, nếu không có gì bất ngờ, chút nữa cô ấy sẽ gặp chuyện không may.

    Điệu nhảy mở màn qua được một nửa, đột nhiên dưới đài trở nên ầm ĩ, Phàn Viễn tập trung nhìn kỹ, quả nhiên, váy của nữ chính bị người ta động tới, dây váy đột nhiên bị đứt, cũng may mà cô nhanh chóng đỡ lấy, nhưng cô không thể nhảy tiếp, nếu không sẽ bị hở hết.

    Đây là lần đầu tiên cô gặp phải tình huống này, chương trình này lên sóng trực tiếp, lúc này không biết có bao nhiêu khán giả đang ngồi trước tivi nhìn cô, dưới khán đài cũng có vài trăm khán giả, mà nam thần của cô, Phương Húc, đang ngồi ở ghế khách quý, hắn là thần tượng cô vẫn luôn hâm mộ, gặp tình huống này cô biết làm sao đây, cô luống cuống đến suýt chút nữa khóc lên.

    Phàn Viễn nhìn Phương Húc bằng đôi mắt sáng lấp lánh, trong lòng thầm réo: Nhanh lên cái nam chính đại nhân ơi, đây là vợ tương lai của anh đó, ngàn vạn lần đừng để tui thất vọng!!!

    Qua nửa phút mà Đàm Lăng cảm giác như đã qua cả một thế kỷ, cô sợ hãi mà bất lực đứng trên sân khấu, những cô gái khác hoàn toàn phớt lờ cô, coi cô như không tồn tại, vẫn như trước nhảy điệu múa họ đã luyện từ lâu.

    Ngay lúc cô đang nghĩ không biết có nên xoay người bỏ chạy không, đột nhiên một chiếc áo khoác màu đen khoác lên vai cô, Đàm Lăng không thể tin nâng mắt nhìn, dưới ánh đèn sân khấu nhiều màu sắc, cô trông thấy gương mặt được thượng đế tỉ mỉ chạm khắc, là nam thần Phương Húc của cô, hắn đang nở nụ cười ấm áp với cô, trong chớp mắt cô cảm thấy tia nắng chói lòa, chói đến mức mắt cô cay nước.

    Cô cúi thấp đầu không dám nhìn thêm, thấp giọng khe khẽ nói: “Cảm ơn anh.”

    Sau đó cô xoay người đi xuống sân khấu, Phương Húc cũng không để ý nhiều, quay về ghế khách mời của mình, giống như chưa từng xảy ra chuyện gì.

    Phàn Viễn nghiêm mặt trông thấy hết tất cả, ánh mắt sâu xa mà lướt qua gương mặt anh tuấn của nam chính, anh lấy ngón trỏ đẩy giọng kính, che đi tia sáng ám muội trong đôi mắt.

    Bề ngoài xoắn xuýt thế nào tạm không nói, lúc này nội tâm anh đang tung tăng nhảy múa, anh kích động nói với Tiểu Ngũ: “Cuối cùng cũng có thể yên tâm được rồi, trải qua thế giới kia, giờ anh rất sợ tình tiết lệch hướng, làm trái tim yếu ớt của anh không chịu nổi! Cũng may mà nam chính lần này rất tốt, đáng được khao thêm mấy cái đùi gà!”

    “Bíp, thiết lập lần này của chủ nhân là một người hệ muộn tao cấm dục, chỉ cần chủ nhân không lả lơi câu dẫn nam chính, tình tiết mới có thể đi theo hướng bình thường.”

    “Này, Tiểu Ngũ, em nói thế là có ý gì hả, anh câu dẫn nam chính bao giờ, đó là anh tự nguyện à, hoàn toàn là ngoài ý muốn mà! Hơn nữa, cái gì đã qua rồi thì cho nó qua đi, chúng ta cùng nhau mở ra một chương mới, thỏa sức tưởng tượng về tương lai tốt đẹp không phải tốt hơn à?”

    “Bíp, chủ nhân nhắc tới thế giới kia trước mà, Tiểu Ngũ chỉ nói theo chủ nhân thôi.”

    “…………”

    *************

    Ở sân bay quốc tế Đế Đô, bên ngoài fan đông như nêm, bởi vì siêu mẫu quốc tế Cao Mộng Hàm, hôm nay từ Pháp trở về.

    Là siêu mẫu Trung Quốc đầu tiên được truyền thông quốc tế đưa tin ca ngợi, Cao Mộng Hàm không chỉ dẫn đầu xu hướng thời trang quốc tế, cô còn được đóng vai khách mời trong rất nhiều bộ phim của Hollywood, thậm chí còn được giải thưởng quốc tế dành cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, trong nước cô có rất nhiều fan.

    Trong sân bay có một cô gái đội mũ lưỡi trai màu xanh đậm và đeo kính râm, cô chỉ tùy ý ngồi ở đó, nhưng bầu không khí đã khác hẳn, dù có ăn mặc kín đáo tới cỡ nào, cũng không thể che nổi vóc dáng đẹp đẽ của cô, cô tiện tay lật xem một quyển tạp chí mới.

    Lúc này chợt xung quanh reo ầm lên, cô nâng mắt lên nhìn, trông thấy tivi trong sân bay đang chiếu chương trình truyền hình trực tiếp “Fan sao 123”.

    Cô vừa liếc mắt liền trông thấy hắn, chàng trai giống như thiên thần kia, trông hắn càng thành thục ổn trọng hơn trước kia, tướng mạo cũng xuất chúng hơn nhiều, hắn nở nụ cười nho nhã, cởi áo khoác mình ra, khoác chiếc áo lên người một cô gái, đôi mắt ánh lên sự dịu dàng cô chưa từng thấy, chỉ một động tác một ánh mắt nhỏ, đã khiến cô mất hết lý trí.

    “Phương Húc….”

    Bìa quyển tạp chí mới nguyên kia dần dần bị bóp méo tạo thành một nếp gấp rõ ràng.

    Chương 2

    Sau khi chương trình kết thúc xong xuôi, Phàn Viễn tận chức tận trách mà sắm thêm vai tài xế hộ tống Phương Húc về nhà, có trời mới biết vì sao một người đại diện như anh kiêm thêm vô số việc mà chỉ lĩnh một phần lương.

    Đến đầu đường thì gặp đèn đỏ, Phàn Viễn dừng xe nhìn ra ngoài cửa sổ, giờ đang là chập tối, áng mây ở phía chân trời đỏ rực, những áng mây ở phía Tây thành phố nhuốm thêm sắc vàng hoa lệ, không rõ vì sao, anh lại chợt nhớ tới thế giới trước, cái lần mà Cố Kỳ lái xe đưa anh về.

    Khác với Phương Húc trầm ổn từng trải, khiến người ta lần không ra, dò không thấy, tuy rằng Cố Kỳ có vẻ già dặn, nhưng vẫn chưa thực sự trưởng thành, nếu cẩn thận quan sát, vẫn có thể nhìn ra được tình cảm qua đôi mắt hắn.

    “Không sao, khiến anh phải thất vọng cũng không sao, chỉ cần là em, anh vẫn sẽ.. yêu em.”

    Ngày đó Cố Kỳ nói vậy, giọng nói trong trẻo non trẻ trong nháy mắt trở nên trầm thấp mà khàn khàn.

    Giờ nhớ lại, khi đó không phải nam chính không để lộ sơ hở gì, mà là tại anh ngu hết thuốc chữa, nên mới khiến sự tình càng lúc càng nghiêm trọng, cuối cùng thành ra nông nỗi không thể xoay chuyển. Tiểu Ngũ nói anh là người chịu trách nhiệm chủ yếu, đúng là không sai một chút nào.

    Cũng không biết sau khi anh đi Cố Kỳ ra sao, liệu có tự trách bản thân rồi suy sụp tinh thần quá lâu không, nhưng dù có đau đớn đến đâu đi chăng nữa, mọi chuyện rồi cũng qua, hắn còn trẻ như vậy, lại được buff vận khí của thế giới, nhất định sự nghiệp sẽ thành công, mọi chuyện thuận buồm xuôi gió.

    “Đường Viễn, đèn xanh rồi kìa.” Phương Húc đang chợp mắt tựa bên ghế phụ đột nhiên cất tiếng.

    Phàn Viễn lấy lại tinh thần, nghe thấy phía sau còi xe inh ỏi, vội khởi động xe chạy về phía trước.

    Phương Húc mở mắt ra nghiêng đầu nhìn anh, giọng nói có vẻ ngái ngủ, nhưng ánh mắt lại sáng đến lạ: “Ban nãy cậu vừa nghĩ gì vậy?”

    Phàn Viễn lặng lẽ hít sâu một hơi, không hiểu sao trong lòng lại tự thấy chột dạ, anh khẽ nói: “Tôi đang nghĩ, hôm nay anh rất lạ, sao lại đi giúp một cô gái không quen không biết.”

    Khóe môi Phương Húc cong lên, miễn cưỡng nói: “Nghĩ chẳng ra cái gì, thỉnh thoảng tôi tốt bụng một chút không được à? Huống hồ cô gái kia cũng có vẻ rất thú vị.”

    Phàn Viễn đang định thăm dò cảm giác của hắn với nữ chính, lại thấy hắn nhắm nghiền đôi mắt lại, bộ dạng không muốn nhiều lời nữa.

    “Tiểu Ngũ, em xem nam chính đã động tâm với nữ chính chưa? Sao anh thấy cứ không giống.”

    “Bíp, đây cũng là bình thường, theo nguyên tác, mới đầu nam chính chỉ có chút hứng thú với nữ chính, nhưng trong quá trình tiếp xúc dần dần bị nữ chính thu hút, hôm nay mới là ngày đầu tiên gặp mặt, sau này còn rất nhiều tình tiết phát sinh, xin chủ nhân đừng lười biếng, hãy tiếp tục phấn đấu.”

    Phàn Viễn gật gật cái đầu, tràn đầy lòng tin nói: “Yên tâm, nhất định anh sẽ không để em phải thất vọng.”

    Về đến nhà Phương Húc, Phàn Viễn đích thân đưa hắn lên tầng, rồi lại xuống siêu thị ở tầng dưới, cẩn thận chọn nguyên liệu nấu ăn, mua rất nhiều rau quả thịt tươi ngon, rồi xách túi lớn túi nhỏ lên nhà nam chính.

    Không sai, anh không chỉ kiêm chức trợ lý và tài xế, mà còn kiêm luôn cả giúp việc.

    Phàn Viễn đã hoài nghi rất nhiều lần, không biết nguyên chủ có khuynh hướng tự ngược không, bằng không ai lại đi thích cái tên minh tinh được mỗi cái mã ngoài, còn lại sinh hoạt thì vô dụng, hơn nữa còn mắc chứng thích soi mói.

    Chỉ riêng cái tách uống trà, mỗi lần trước khi dùng đều phải rửa bảy tám lần, chắc khi bé mẹ nam chính không nói hắn, ăn bẩn sống lâu!!! Còn hoa quả, màu sắc xấu không ăn, hình dáng xấu không ăn, tâm tình không tốt không ăn, quả đúng là so với mấy đứa trẻ bị chiều hư còn khủng bố hơn!

    Chẳng lẽ nguyên chủ phải lòng hắn chỉ vì bề ngoài của nam chính thôi sao… Bởi vậy mới nói, cái bệnh nhan khống phải chữa mà! (Nhan khống: chú trọng vẻ ngoài)

    Phàn Viễn lặng lẽ điên cuồng phỉ nhổ trong thâm tâm, cả thể xác lẫn tinh thần đều sung sướng, nhưng cũng chẳng có tác dụng gì, vì anh vẫn phải đi nấu cơm rửa rau, còn dọn dẹp nhà cửa, đồng thời tỏ ra hết sức cam tâm tình nguyện, thậm chí còn thích thú!

    Được rồi, coi nam chính ngoan ngoãn làm theo tình tiết truyện như vậy, anh nhịn!!!

    **********

    Dùng bữa xong, Phàn Viễn xắn tay áo lên dọn dẹp bàn ăn, mà nam chính thì đang thảnh thơi dựa vào sofa, vừa ăn hoa quả vừa xem tin tức trên tivi.

    Phàn Viễn không khỏi cảm thán, đúng là đồng nghiệp không đồng mệnh, chỉ trong thoáng chốc, mơ ước ở thế giới trước lại nhóm nhen mọc rễ nảy mầm.

    Anh suy nghĩ trong thoáng chốc, chợt nghiêm túc nói: “Tiểu Ngũ, anh vẫn muốn liều mạng một lần, lấy cố vấn chấp pháp cao cấp làm mục tiêu phấn đấu.”

    Tiểu Ngũ không trả lời, anh cũng không nói thêm, chăm chỉ làm việc nhà.

    Đến khi dọn dẹp tương đối rồi ra khỏi phòng bếp, anh vừa nhìn đã thấy màn hình tivi chiếu cận cảnh gương mặt Đàm Lăng.

    Đây là tin tức sau chương trình “Fan sao 123” ngày hôm nay, bởi nam chính Phương Húc hành động lạ thường, nên Đàm Lăng từ một diễn viên mờ nhạt bắt đầu được nhiều người biết tới.

    Nhưng đây không phải một khởi đầu tốt đẹp gì cho cam. Tiết mục kia có hơn chục người tham gia nhảy, sao lại chỉ có mình quần áo của cô ta gặp sự cố, sao ảnh đế Phương Húc lại đi giúp một tiểu nhân không biết tên tuổi, chuyện này tạo thành một cơn bão lớn trên cộng đồng mạng.

    Rất nhiều cư dân mạng hết sức ác ý mà phỏng đoán, bọn họ đổ tất cả do mưu đồ dụng tâm, các thuyết âm mưu được vẽ ra không ngừng.

    Đương nhiên cũng có một số người tam quan bình thường, nghĩ không cần thiết phải để ý tới một cô gái mờ nhạt như vậy, thế nhưng rất nhiều người đã chửi mất hết lý trí. Nhất là một số fan cuồng của Phương Húc, mấy cô bé cảm thấy như thần tượng của mình bị cô gái này lợi dụng, nhất định phải đuổi cô ta ra khỏi giới showbiz.

    Nữ chính hoàn toàn là người bị hại, nhưng lại bị chụp mũ tâm cơ, công ty cô cũng định tạm đóng băng hoạt động của cô.

    Thấy cảnh này, Phàn Viễn đẩy gọng kính, nở nụ cười sâu xa, lặng lẽ rời khỏi nhà nam chính.

    Xuống dưới tầng, anh không khống chế được sự vui vẻ trong lòng, cao hứng nói: “Thấy nữ chính bị bôi đen thảm như vậy, anh yên tâm rồi!”

    Tiểu Ngũ: “………….”

    “Phải cuối tuần nam chính và nữ chính mới lại gặp mặt nhau, trong khoảng thời gian này không phải lo kịch bản, có thể nghỉ ngơi rồi.”

    “Bíp, tuy rằng không cần đọc kịch bản, nhưng xin chủ nhân đừng đi lung tung, đừng chạm mặt nam thứ, nữ thứ, nữ chính, nếu không ảnh hưởng tới tình tiết kịch bản thì tự gánh hậu quả.”

    “…Ừa.” Anh khiến mọi người thấy lo lắng như vầy sao _(:3″ ∠)_

    ***********

    Một tuần sau.

    Phàn Viễn dậy từ sớm, mua bữa sáng theo như nam chính đại nhân chỉ định, lái xe tới chờ dưới tòa nhà của nam chính. Trời biết Phương Húc lại lên cơn cái gì, thế mà lại bắt một người đại diện diện tây trang giày da, thắt ca vát đồng thời có tính khiết phích như anh tới cửa hàng nổi tiếng xếp hàng từ sớm, quả đúng là hết sức tàn ác, hết sức bi thảm, không biết xấu hổ gì!

    Đợi chừng mười phút, nam chính đại nhân đẹp trai lóa trời ung dung lên xe, Phàn Viễn đưa phần bánh quẩy sữa đậu nành mình chạy đi vài ki-lô-mét mua tới, Phương Húc lại tỏ vẻ ghét bỏ mà nhìn qua, dựa vào ghế cau mày nói: “Bỏ đi, tôi lại không muốn ăn nữa, cậu tới Chu Ký mua giúp tôi một phần khác đi.”

    Phàn Viễn: “………….” Đừng tưởng anh đẹp trai thì có thể tùy hứng như vậy nhé!!!

    #Nam_chính_đại_nhân_độc_ác_như_vầy_khiến_anh_mệt_tim_quớ_Orz#

    Phương Húc làm ảnh đế, quay chẳng bao nhiêu phim, số lượng phim điện ảnh hắn đóng cũng không nhiều, debut bảy năm mà mới có hơn mười bộ, thế nhưng đã nhiều lần đoạt giải và có doanh thu phòng vé cao. Hắn là người rất hay soi mói, phim nào chướng mắt không đóng, đạo diễn không ưa không đóng, nhà sản xuất chướng mắt không đóng, nói chung đủ loại vấn đề nhàm chán. Hắn có thể nổi nhu vậy hoàn toàn nhờ vào vẻ đẹp trai lai láng và hào quang diễn viên.

    Mà quản lý công ty cũng rất nghe lời hắn, nghĩ hết cách để thỏa mãn yêu cầu của hắn, chọn hết kịch bản hay cho hắn, lần này hắn chọn trong số mười bộ kịch bản công ty đưa cho một kịch bản phim đề tài điệp viên chiến tranh, tên là “Ám Mang”, hẹn hôm nay tới công ty điện ảnh Thiên Tinh ký hợp đồng.

    Bởi vì vấn đề ăn sáng của nam chính mà tốn không ít thời gian, mắt thấy sắp tới giờ hẹn với đạo diễn và nhà sản xuất, cuối cùng họ cũng tới công ty điện ảnh Thiên Tinh. Ngoài cửa bị chặn kín nước chảy không lọt, rất nhiều người cầm poster gào thét tên người, còn rất nhiều phóng viên đuổi theo phỏng vấn, có lẽ có thần tượng nào đó nổi tiếng xuất hiện ở đây.

    Bình thường Phương Húc ra ngoài làm việc đều dùng xe của Đường Viễn, để tránh bị fans bao vây, nhưng không ngờ lại có ngày bị fans người khác chặn đường. Hắn có chút bực mình, lạnh mặt nói: “Xem là ai.”

    Phàn Viễn tuân lệnh, đang định xuống dưới xem, lại thấy một đôi nam nữ từ trong đám đông đi ra, tập trung nhìn kỹ, chính là nam thứ Mẫn Tử Hàng và nữ chính Đàm Lăng, xem ra hai người đang đi theo tình tiết truyện.

    Phương Húc nheo mắt, khóe môi cong lên: “Còn tưởng là ai, hóa ra là Mẫn Tử Hàng.”

    Mẫn Tử Hàng là ca sĩ mới nổi tiếng toàn châu Á trong hai năm trở lại đây, hắn rất đẹp trai, còn được khen là có giọng hát thánh thót như tiếng trời, đồng thời còn am hiểu nhiều nhạc cụ, đã tài hoa hơn người còn giỏi ca múa, mau chóng thu hút fans là các bạn trẻ, giờ đã có một công ty thu âm riêng.

    Hắn và Đàm Lăng từng là cô nhi trong cùng một cô nhi viện, quan hệ hai người đã từng rất tốt, sau này Mẫn Tử Hàng được người thân nhận trở lại, còn Đàm Lăng thì nỗ lực phấn đấu để đi tới ngày hôm nay. Hai người từng là huynh muội tương xứng, giờ lại một thiên một địa. Mấy hôm trước chuyện của Đàm Lăng nổi rần rần trên mạng, Mẫn Tử Hàng mới nhớ ra cô bé từng luôn bám theo sau mình, gọi mình hai tiếng “anh trai”, nhất thời vô cùng xúc động, muốn kéo cô về bên mình.

    Hôm nay hắn tới công ty điện ảnh Thiên Tinh, chính là muốn giúp Đàm Lăng hủy hợp đồng, đồng thời hỗ trợ tiền hủy hợp đồng.

    Lúc này, hắn đối mặt với rất nhiều phóng viên truyền thông, và fans vây quanh chặn đường, nói từng câu từng chữ đầy khí phách: “Đàm Lăng là em gái tôi, xin mọi người sau này hạ thủ lưu tình, đừng gây khó dễ với cô ấy.”

    Dứt lời liền đưa cô lên xe, lạnh lùng phóng đi.

    Phàn Viễn mặt không đổi sắc trông thấy cảnh này, đôi mắt chợt lóe sáng, lần này nam thứ không quá gây áp lực! Xem ra nhiệm vụ lần này có thể dễ dàng HE rồi!

    “Bíp…”

    #Chủ_nhân_chuyên_môn_miệng_quạ_đen#

    Chương 3

    Tuy rằng nam phụ dẫn nữ chính bỏ đi, nhưng trước cửa công ty điện ảnh Thiên Tinh vẫn có rất nhiều fans và ký giả chưa đi, sắp tới thời gian ký hợp đồng, Phàn Viễn thể hiện mình là một người đại diện cho siêu sao cực kỳ chuyên nghiệp, mau chóng lấy mũ lưỡi trai mới tinh, còn có khẩu trang và kính râm trong hộp đựng đồ trong xe ra, xếp ngay ngắn trước mặt Phương Húc, ý tứ rất rõ ràng — mau đội vào đi.

    Phương Húc chau mày nhìn những thứ này không động đậy, im lặng chừng nửa phút, cuối cùng cũng cất tiếng hỏi: “Trong xe cậu vẫn luôn để sẵn mấy thứ này à?”

    Phàn Viễn nâng gọng kính, nghiêm túc nói: “Để đề phòng những tình huống đột nhiên xảy ra, tôi phải chuẩn bị sẵn sàng bất cứ lúc nào, đây là điều người đại diện nên làm.”

    Nam chính dựa vào ghế liếc nhìn anh, lành lạnh cất tiếng: “Ý tôi là, cậu đã để mấy thứ này trong xe bao lâu, nếu quá hai mươi tư tiếng đồng hồ, không được khử trùng, tôi sẽ không đeo vào.”

    Phàn Viễn: “…………..” Sao cái người này lắm chuyện thế không biết!

    “Mặc dù nam chính không làm gì khác với tình tiết truyện, nhưng không hiểu sao giờ anh chỉ muốn tẩn cho hắn một trận…”

    “Bíp, đánh nam chính không những làm hỏng thiết lập nhân vật, còn có thể phá hỏng nội dung truyện, xin chủ nhân giữ tỉnh táo.”

    “Nghe em nói vậy, anh tỉnh luôn rồi Orz.”

    Phàn Viễn nghiêm mặt đặt đồ về vị trí cũ, dùng dằng trong chốc lát, anh đề nghị: “Thật ra vẫn còn biện pháp nữa.”

    Phương Húc nheo mắt nhìn anh, trong lòng đột nhiên dâng lên một dự cảm chẳng lành.

    ****

    Lơ đi ánh nhìn dị nghị của người qua đường và đám phóng viên, vào trong tòa nhà công ty điện ảnh Thiên Tinh, Phương Húc kéo áo comple của Phàn Viễn trên đầu xuống, khóe miệng giần giật, nghiến răng nở nụ cười, giọng lạnh lùng: “Đường Viễn, cũng may là cậu, nếu đổi lại là người khác…”

    Nói đến đây hắn dừng lại, hừ lạnh một tiếng, sau đó tống chiếc áo đen vào lòng Phàn Viễn, quay đầu đi tới thang máy.

    Phàn Viễn vừa mặc áo vừa im lặng theo hắn vào trong thang máy, gương mặt tỏ vẻ bất đắc dĩ, mà trong lòng cười muốn co giật, nam chính đại nhân lạnh lùng cuồng bá, lại dùng áo comple che mặt, cứ như một bà lão mà thoát khỏi đám đông vây quanh, anh nghĩ chuyện này đủ để mình cười tròn một năm.

    “Bíp, xin chủ nhân khôi phục lại lý trí, tiếp theo là phần quan trọng của truyện.”

    Phàn Viễn nghiêm mặt lại: “Ừa, anh biết rồi. Cơ mà bộ dạng của hắn ban nãy hài chết đi được a ha ha ha ha!”

    “…………”

    Vào phòng họp, Phàn Viễn liếc nhìn đồng hồ, còn hai phút nữa là tới giờ, cuối cùng anh cũng có thể thở phào nhẹ nhõm.

    Đạo diễn Lâm Trác, nhà sản xuất Vương Đổng, và một số người phụ trách đã ngồi uống hết một tách trà nóng trong phòng họp, chỉ chờ Phương ảnh đế xuất hiện.

    Phương Húc ôm tâm tình không vui, vào phòng cũng lười chào hỏi họ, chỉ nhạt giọng nói: “Dưới tầng nhiều fan vây quanh, suýt chút nữa không vào được.”

    Phàn Viễn vừa đi tới cửa nghe thấy câu này, khóe miệng giần giật, khụ, chỉ một câu nói mà có thể phủi sạch bay trách nhiệm, cứ như hắn đến đây từ sớm, bị fans chặn đường không bằng ấy. Rốt cuộc tại ai dở chứng đòi đi tới Chu Ký mua đồ hả?! Có dám nói thật không nào?! Không thấy toàn bộ người phụ trách trong công ty điện ảnh Thiên Tinh đang đứng ngồi không yên hay sao?!

    Đương nhiên Phương Húc nhìn thấy, nhưng hắn chẳng có chút áy náy nào, ung dung đi tới chỗ mình ngồi xuống, mở tập hợp đồng ra đọc lướt nhanh như gió.

    Bầu không khí trong phòng nhất thời trở nên lúng túng, Phương Húc không còn là nghệ sĩ, trong giới showbiz mà nói, địa vị của hắn đã có thể tôn lên thành thần, nhưng điều khiến họ e dè nhất không phải cái này, mà là thế lực sau lưng hắn, người ngoài có lẽ không rõ, nhưng họ đều biết, ảnh đế Phương Húc thật ra là người nhà họ Phương. Phương gia là đế đô của nước Hoa, không ai dám đắc tội, còn vị tiểu thiếu gia đời thứ ba nhà họ Phương này, không ai dám làm hắn mất hứng.

    Giám đốc công ty điện ảnh Thiên Tinh lau mồ hôi, lo lắng xin lỗi: “Là do chúng tôi không chuẩn bị chu toàn, nhân viên không kịp giải tán đám đông bên ngoài, làm chậm trễ thời gian của Phương tiên sinh, công ty chúng tôi sẽ sai người tự đến xin lỗi, hy vọng không ảnh hưởng tới sự hợp tác lần này.”

    Khóe môi Phương Húc cong lên, hắn tùy ý đặt tập hợp đồng hơn mười trang xuống bàn: “Sếp Triệu quá lời rồi, chỉ là chuyện nhỏ thôi mà, bỏ qua là được rồi.”

    Nghe hắn nói không truy cứu, sắc mặt sếp Triệu giãn ra, đang định nói mấy lời xã giao hay ho, lại nghe thấy Phương Húc ung dung cất tiếng: “Vừa hay tôi có chút việc nhỏ muốn làm phiền sếp Triệu.”

    Sếp Triệu dè dặt hỏi: “Không biết là chuyện gì?”

    “Ban nãy ở dưới tầng tôi có thấy một cô gái, hình như tên là Đàm Lăng, khí chất cô ấy có nét tương đồng với nữ thứ trong kịch bản, không bằng để cô ấy diễn đi.”

    Phàn Viễn khẽ nuốt nước miếng, tuy rằng nam chính đã làm đúng tình tiết quan trọng, nhưng hình như cách này khác với kịch bản thì phải? Phải là hắn thành tâm đề cử với đạo diễn Lâm Trác, tiện thể kêu nữ chính tới chỗ đạo diễn để tăng độ hảo cảm đôi bên chứ?!

    Tiểu Ngũ sắc bén chỉ ra chân tướng: “Bíp, rất có thể là tại vì chủ nhân ép buộc nam chính làm chuyện anh ấy không thích, nên khiến tâm tình anh ấy không vui, nên đổi cách tiến hành nội dung truyện.”

    Phàn Viễn lập tức xù lông: “Lại là lỗi của anh?! Không phải anh sợ nam chính đến muộn thôi sao?! Trong kịch bản cũng không nói muộn mà!”

    “Bíp, Tiểu Ngũ nghĩ, chỉ cần nội dung chính không thay đổi là được, những chi tiết này không phải lo.”

    Phàn Viễn nghèn nghẹn: “Nói thì nói vậy, nhưng giờ chỉ cần có chỗ nào không giống với kịch bản, là anh lại thấy bất an, sợ xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, có phải anh bị suy nhược thần kinh rồi không QAQ?”

    Tiểu Ngũ: “……….”

    Sếp Triệu ở bên kia nghe Phương Húc nói vậy, chỉ chần chừ trong chốc lát, sau đó lập tức đồng ý: “Nếu Phương ảnh đế đã đề cử, nhất định không thành vấn đề.”

    Lâm Trác ở bên kia cũng cười, giảng hòa: “Lần đầu tiên Phương Húc đề cử diễn viên, xem ra nữ thứ lần này rất đáng để kỳ vọng.”

    Lúc này sắc mặt Phương Húc mới dịu đi một chút, khẽ gật đầu nói: “Đạo diễn Lâm, hy vọng lần này có thể hợp tác quay một tác phẩm tốt nhất.”

    “Đương nhiên rồi, đương nhiên rồi, có anh vào, nhất định không thành vấn đề.”

    Bầu không khí nhất thời trở nên sôi nổi hơn, mọi người cùng thảo luận các vấn đề trên hợp đồng một lượt, sau đó dưới ánh mắt chờ mong của mọi người, Phương ảnh đế ký tên mình xuống hợp đồng.

    Tất cả đã định.

    ***********

    Cứ như vậy một tháng trôi qua, nhờ cái đùi vàng to đùng lấp lánh của nam thứ, nữ chính từ bị người người nhà nhà kêu là cô gái mưu mô thủ đoạn, trở thành một tân sinh chăm chỉ lại biết nỗ lực, sau khi quay một quảng cáo hay, có được không ít fans.

    Nam chính dành cho cô vai nữ thứ trong “Ám mang”, tuy là vai nữ phản diện, nhưng lại khiến người ta ưa thích, chẳng khác nào dâng một cơ hội béo bở cho cô.

    “Ám mang” là bộ phim đề tài điệp viên chiến tranh, nói về trận chiến giữa hai đảng lớn trong thời kỳ dân quốc, vai của nam chính là một gián điệp lẻn vào doanh trại địch, trong phim hắn đem lòng yêu một đảng viên cộng sản, chính là nữ chính, nhưng bởi vì nhiệm vụ mà phải che giấu chân tướng với cô, khiến người con gái mình yêu lầm tưởng rằng mình là kẻ phản bội.

    Mà vai của Đàm Lăng là cô gái cầm đầu đảng Quốc Dân, việc nam chính cần làm là tiếp cận cô, giành lấy sự tin tưởng của cô, rồi thu hoạch tin tức tình báo.

    Giai đoạn đầu của nữ thứ có phần ‘ngốc-bạch-ngọt’, sau này phát hiện ra người yêu là kẻ địch, tiếp cận mình với mục đích khác, lại bắt đầu hắc hóa, chuẩn bị kế sách đánh Trung cộng, đồng thời vì muốn trả thù nam chính, cuối cùng cô chĩa súng vào đầu nam chính, muốn bắn chết hắn.

    Nam chính liếc nhìn miệng súng đen ngòm đang chĩa vào thái dương, gương mặt không mảy may sợ hãi, trái lại nhắm mắt bất đắc dĩ nói: “Sao em lại khóc, trông khó coi như vậy.”

    Nữ thứ tức giận tát hắn, cuối cùng cũng không bắn được, đành thả hắn đi.

    Đương nhiên cuối cùng nam chính vẫn ở bên nữ chính, sau khi xóa bỏ hiểu lầm, hai người cùng nhau phấn đấu xây dựng một đất nước mới.

    Ngày khởi quay phim điện ảnh, Phàn Viễn kéo vali hành lý nặng nề theo nam chính tới đoàn phim, tuy rằng một người như Phương Húc tuyệt đối không thể ở lại đoàn phim, nhưng trong quá trình quay thi thoảng phải dùng đến phòng nghỉ, cũng cần thay toàn bộ thành đồ của mình, đến một tách trà của khách sạn cũng không để lại. Không sai, hắn tùy hứng như thế! Không thể nói lý như thế!

    Nhưng giờ Phàn Viễn đã nhuần nhuyễn, theo nam chính gần hai tháng, anh tỏ vẻ, dù sóng to gió lớn đến đâu, anh cũng không xoắn!

    Ngày đầu tiên ghi hình, nữ chính và Mẫn Tử Hàng cũng tới đoàn phim, hai người đứng bên nhau, có cảm giác trai tài gái sắc, rất môn đăng hộ đối.

    Phàn Viễn lặng lẽ nhìn nam chính nhà mình, hắn ngồi trên chiếc ghế của riêng mình mà chợp mắt, gương mặt nghiêng nghiêng, chỉ nhìn thôi đã thấy đẹp nghiêng nước nghiêng thành, lúc ngủ không hề phòng bị, càng khiến người ta có cảm giác tim đập nhanh. Nhưng Phàn Viễn hiểu rõ bản chất người này, thật ra đây là cái tên rùa biển bị chứng cưỡng chế siêu nặng! Chắc nữ chính cận lòi, nên mới bỏ cái đùi nam thứ vừa to vừa ấm, mà lại đi chọn cái tên dở hơi này.

    Đàm Lăng không hổ là nữ chính, tuy rằng trước đây là chân long tong, không diễn vai tử tế gì, nhưng cảm nhận kịch bản rất tốt, mới đầu NG một vài lần, nhưng sau đó hầu như quay một lần là qua, đạo diễn Lâm gật gù, bộ dạng rất hài lòng với cô.

    Đợi nam chính chợp mắt xong, đạo diễn Lâm lập tức quay phân cảnh có hắn.

    Đàm Lăng vẫn còn đang kích động khôn nguôi vì được tận mắt thấy nam thần nhà mình đóng phim, nghe đạo diễn gọi tên mình, cho họ diễn đôi, cô sợ xanh mặt, giọng nói run rẩy, “Đạo, đạo diễn, em, em diễn á?!”

    Đạo diễn Lâm nghe cô hỏi câu hỏi ngu ngốc này bèn nói: “Không phải cô thì tôi diễn chắc? Mau đi chuẩn bị đi!”

    Đàm Lăng nuốt nước miếng, cô len lén nhìn Phương Húc, đôi chân sợ đến run rẩy, “Đạo diễn, em không dám… đây là Phương đại thần…”

    Đạo diễn Lâm Trác là một người nóng tính, nghe cô nói một câu thiếu tiền đồ như vậy thì nổi giận, “Không dám diễn thì cô tới đây làm gì? Làm lỡ thời gian của mọi người? Nếu không phải Phương Húc đề cử…”

    “Đạo diễn Lâm,” Phương Húc ung dung đi tới, cắt ngang lời họ, “Không bằng để tôi và Đàm Lăng nói chuyện một chút.”

    Lâm Trác cười nói: “Được, vậy giao cho cậu, chúng tôi đi sắp xếp sân trước.”

    Mọi người dần dần giải tán, Đàn Lăng vẫn như trước cúi đầu không dám nhìn Phương Húc.

    Phàn Viễn ở xa xa nhìn nam chính giải vây giúp nữ chính, tảng đá trong lòng tạm thời buông xuống, tự nói với lòng không sao đâu không sao đâu, tiếp theo sẽ diệt trừ nỗi lo, sau đó nam chính nhẹ nhàng an ủi đôi câu, tăng tự tin cho nữ chính, như vậy tình tiết hôm nay sẽ viên mãn!

    “Tiểu Ngũ, tình tiết tiến triển thuận lợi như vậy, khiến anh cảm thấy có phần không thích ứng được.”

    Tiểu Ngũ: “….”

    Chỉ thấy, nam chính nhìn chòng chọc nữ chính, nhìn mãi đến khi đôi tai nữ chính đỏ lên, hắn mới chau mày lại, vẻ mặt không vui mà cất tiếng, “Cô Đàm, vai diễn này của cô là do tôi đề cử với đạo diễn Lâm, tôi nghĩ cô có năng lực đảm nhiệm vai này, giờ thì cô đang muốn chứng minh với mọi người, Phương Húc tôi nhìn lầm người sao?”

    Phàn Viễn: “…………” What-are-you-làm-cái-quần-gì-thế???

    #Tui_tụt_quần_rùi_mà_anh_cho_tui_xem_cái_quái_gì_vầy?# [1]

    #Cái_tên_nam_chính_đần_đần_này_là_hầu_tử_mời_tới_à??#

    #Nam_chính_ơi_thuộc_tính_ôn_nhu_của_anh_bị_chó_tha_đi_đâu_rồi??#

    Chương 4

    Nam chính đại nhân không làm theo như kịch bản, không chỉ khiến Phàn Viễn trở tay không kịp, mà cả nữ chính Đàm Lăng cũng sợ đến suýt khóc.

    Trên đời này còn gì đau xót hơn, so với bị chính thần tượng của mình nghiêm khắc trách móc cơ chứ? Hơn nữa, bình thường thái độ của thần tượng này với người khác vừa khoan dung lại vừa phong độ, là một quân tử nhã nhặn lễ độ (lừa tình), nhưng giờ ở đoàn phim đột nhiên tức giận, mà còn là lỗi của cô! Nếu như cô có ích hơn một chút, nam thần đã không tức giận như vậy! Sao cô có thể khiến thần tượng của mình mất mặt được?! Tuyệt đối không được!

    Ngọn lửa trong lòng Đàm Lăng bừng lên, cô cố nuốt nước mắt ngược trở lại, lấy dũng khí ngẩng đầu nhìn về phía Phương Húc, nghiêm túc hứa hẹn: “Tiền bối Phương, xin hãy cho em thêm một cơ hội nữa, em nhất định sẽ không để anh phải thất vọng, em sẽ chứng minh với mọi người, anh không nhìn nhầm người.”

    Nghe cô hạ quyết tâm, Phương Húc không nói gì, chỉ thản nhiên nói: “Tìm thợ make up đi, make up lại, mười phút sau bắt đầu quay.”

    Đàm Lăng lập tức lấy lại tinh thần, khom lưng 90 độ, cung kính nói: “Vâng! Cảm ơn tiền bối Phương đã chỉ giáo!”

    Sau đó cô lúng túng mỉm cười, xoay người chạy tới phòng hóa trang.

    ……….

    Nhưng Phàn Viễn thì bị bước chuyển ngoặt này làm cho há hốc miệng, anh lẩm bẩm: “…. Anh xem mà không hiểu nổi hướng đi truyện này, hóa ra nữ chính là M thật, bảo sao cô ấy lại để mắt tới nam chính, một người cuồng ngược với một tên biến thái, đúng là trời sinh một cặp mà.”

    Tiểu Ngũ im lặng không lên tiếng đồng ý.

    Trong lúc anh đang ngớ người ra, Phương Húc đã đi tới trước mặt anh, tỏ vẻ ghét bỏ mà liếc mắt nhìn anh một cái, giọng nói bất thiện: “Cậu nhìn chòng chọc cô ta làm cái gì, cô ta đẹp hơn tôi hả?”

    (⊙v⊙)? ? ?

    Thế quái nào anh lại nghe ra ý ghen tuông trong lời của nam chính cơ chứ, chắc anh nghĩ nhiều.. quá rồi?

    Đúng đúng đúng, ngôi sao nào mà chẳng chú trọng ngoại hình, sao nam cũng không ngoại lệ, tuy rằng so sánh với một sao nữ xem mình với người ta ai đẹp hơn có phần ấu trĩ, nhưng ai bảo hắn là nam chính đại nhân tùy hứng vô cùng kia chứ? Trải qua chuyện ngày hôm nay, Phàn Viễn nghiệm ra một điều, vị Phương ảnh đế này chính là thần tiên đắc đạo, hắn làm gì cũng có thế khiến người ta bất ngờ!

    Anh khẽ ho nhẹ một tiếng, có phần lúng túng nói: “Đâu có, anh đẹp hơn cô ta nhiều.”

    Lúc này Phương Húc mới vừa ý gật đầu, nới lỏng nơ áo có phần siết chặt, chau mày phàn nàn: “Phim kiểu này cũng có cái bất tiện, quần áo vừa rườm rà vừa kín mít, mặc đến là khó chịu, cũng không tiện hành động.”

    Đây là trang phục nam chính dùng thân phận gián điệp, tới tiệc rượu quyến rũ nữ thứ, để có thể làm toát ra vẻ nho nhã cho nam chính, cũng để Phương ảnh đế có thể mặc thoải mái, đoàn phim dân quốc này đã mời một nhà thiết kế châu Âu về thiết kế bằng tay, có người nói giá trị rất xa xỉ, ấy thế mà nam chính đại nhân vẫn chưa hài lòng!

    Nhìn hắn tay chân lóng ngóng làm mãi chẳng xong, Phàn Viễn liền chân chó tiến lên giúp hắn chỉnh lại, tiện thể thắt lại nơ một lần nữa, không hổ phục vụ cấp năm sao, hết sức chu đáo tận tình, nam chính đại nhân hiếm khi vừa ý mỉm cười.

    “Chiều nay có vài cảnh quay liên tiếp, cậu không cần ở đây đợi, đến giờ cơm thì tới đón tôi.”

    Dứt lời liền giúp anh nâng gọng kính có hơi trượt xuống sống mũi, đầu ngón tay nhẹ nhàng chà qua gò má Phàn Viễn, Phàn Viễn chợt thấy mặt như tê dại, không tự chủ mà nghiêng đầu tránh khỏi bàn tay hắn, Phương Húc cũng không bận tâm, xoay người đi tới trường quay.

    Phàn Viễn nhìn bóng lưng hắn đi, vẫn duy trì tư thế bất động ban nãy, trong lòng dâng lên thứ cảm xúc quái dị, nhưng ngẫm kỹ lại vẫn không bắt được cái gì, không khỏi cảm thấy phiền não.

    “Tiểu Ngũ, giờ tiến độ bộ này tới đâu rồi?”

    “Bíp, nội dung tiến triển hết sức thuận lợi, đã được 10%.”

    Phàn Viễn khẽ thở phào một hơi, trong lòng vẫn sợ hãi nói: “Cũng may là nữ chính chịu đựng giỏi, nếu không với thuộc tính động kinh của nam chính, muốn tiếp tục bộ truyện đúng là khó như lên trời.”

    “Bíp, nam chính và nữ chính thế giới này lâu ngày sinh tình, tình cảm hai người thăng hoa chủ yếu nhờ quá trình quay phim này, chủ nhân đừng sốt ruột.”

    Phàn Viễn như có điều suy nghĩ mà gật đầu, đi ra ngoài, đang định mở cửa xe thì điện thoại chợt đổ chuông, anh lấy điện thoại ra, nhìn lướt qua tên báo, là một dãy số xa lạ.

    Tuy là dãy số xa lạ, nhưng anh biết là ai.

    Ấn nút trả lời, anh tự nhiên mà mở cửa xe, ngồi xuống vị trí tài xế nhưng lại kề cà không khởi động, cũng không lên tiếng.

    Qua hồi lâu, cuối cùng đầu dây bên kia cũng có người cất tiếng, một giọng nói từ tốn và hết sức ưu nhã vang lên: “Đường Viễn, là tôi.”

    Nữ thứ —— Cao Mộng Hàm.

    Phàn Viễn dựa vào ghế, một người nghiêm túc cẩn thận như anh hiếm khi tỏ vẻ suy sụp, nét mặt cũng càng lúc càng lạnh lùng: “Tôi biết là cô. Một tháng trước, lúc nghe được tin cô về nước, tôi đã nghĩ chắc cô chịu được mấy ngày, nhưng đúng là ngoài dự liệu của tôi, lần này cô nhịn tròn một tháng, đúng là tiến bộ lên nhiều.”

    Cao Mộng Hàm cắn răng nói: “Đường Viễn, anh đừng có đá xoáy! Phương Húc với con bé tên Đàm Lăng kia là sao vậy? Một con bé diễn viên mờ nhạt dựa vào đâu mà được đóng phim của đạo diễn Lâm, nói không có gì mờ ám tôi không tin nổi, có phải có liên quan tới Phương Húc không? Sao anh ấy lại muốn làm vậy, có phải hai người họ đang qua lại không.. Đừng nói với tôi anh không biết, chuyện của anh ấy chỉ anh mới rõ.”

    Hiếm khi có người nói y như kịch bản, Phàn Viễn có chút không quen, bởi ngày ngày theo Phương Húc mà anh đã tự do phát triển thành thói quen.

    Phàn Viễn hồi tưởng lại, đọc lời thoại như trong kịch bản, “Tôi có rõ hay không thì liên quan gì tới cô, dù tôi có biết, cũng không nói cho cô. Đừng quên, hai người đã chia tay, còn cứ dây dưa không rõ, cô không thấy mất mặt à.”

    “Tôi chưa từng đồng ý chia tay, cũng không bao giờ đồng ý.”

    Phàn Viễn cười lạnh một tiếng: “Chia tay chứ có phải ly hôn đâu, ý kiến của cô quan trọng gì. Phương Húc là người thế nào tôi biết rõ, cô càng điên cuồng như vậy, sẽ chỉ khiến anh ấy càng thêm ghét bỏ cô, đừng làm anh ấy mất kiên nhẫn nữa, đến khi đó, chỉ sợ cô không sống yên ổn được như bây giờ đâu.”

    “Đường Viễn, anh đang uy hiếp tôi sao? Anh nghĩ tôi là ai, tôi là Cao Mộng Hàm! Anh đã thấy tôi sợ cái gì bao giờ chưa, tôi nói cho anh biết, chỉ là Phương Húc đang bị người ta mê hoặc, cuối cùng anh ấy sẽ về với tôi mà thôi!”

    Phàn Viễn lặng lẽ đặt điện thoại xa ra một chút, khẽ thở dài trong lòng, cái cô gái bị tình yêu làm cho mù quáng này, không biết đáng thương hay là đáng trách. Tuy rằng trong lòng rất thông cảm cho cô, nhưng anh đóng vai nam thứ cong si mê nam chính, là tình địch kín của nữ chính và nữ thứ, không nói mấy câu độc ác, thì thật có lỗi với một tháng qua vất vả đóng.

    Anh nắm chặt điện thoại, giọng lạnh lùng: “Khuyên cô một câu, đừng làm loạn nữa, nếu không cô không gánh nổi hậu quả đâu.”

    Bên kia không nói gì nữa, liền cúp máy, xem ra không có ý định từ bỏ. Phàn Viễn ném điện thoại sang một bên, cũng lười ra ngoài đi dạo, liền nằm trong xe chợp mắt —— mấy ngày qua bị Phương Húc giày vò khổ quá trời.

    Nhưng không ngờ lần này chợp mắt đến khi trời tối đen.

    Trong mơ màng anh nghe thấy tiếng Tiểu Ngũ gọi mình, anh hơi mở mắt, cử động mình, cảm thấy có chiếc áo đang từ trên người mình trượt xuống, anh vội nâng tay đỡ lấy, là áo của Phương Húc, trên đó còn thoang thoảng mùi nước hoa hắn thích dùng.

    Anh hơi nghiêng đầu, bởi vì không biết kính mắt đi đâu, chỉ có thể mơ hồ thấy có bóng người ngồi ở ghế phụ, dường như đang nhìn về phía anh.

    “Phương Húc à?” Bởi vì mới ngủ dậy, nên vẫn còn ngái ngủ, giọng có vẻ trầm khàn.

    Phương Húc cất tiếng: “Ừ.”

    “Kính tôi đâu, anh lấy à?”

    Phương Húc cúi đầu cười, cơ thể từ từ dịch sát về phía Phàn Viễn, ngay lúc Phàn Viễn muốn đẩy hắn ra, đột nhiên hắn vươn tay lấy chiếc kính bị mất tích trên đầu anh xuống, sau đó giúp anh đeo vào.

    Thế giới trong mắt Phàn Viễn trở nên rõ ràng trong chớp mắt, bao gồm cả gương mặt tươi cười thiếu nợ của Phương Húc.

    Phàn Viễn: “……….”

    Hóa ra là lúc ngủ không cẩn thận đẩy kính lên, mất mặt xấu hổ chết đi được! Phàn Viễn cố nén xung động muốn che mặt, cố duy trì thiết lập cấm dục muộn tao của nguyên chủ, nghiêm mặt nói: “Cảm ơn.”

    “Tiểu Ngũ, nam chính về lúc nào thế, sao em không gọi anh hả?!”

    “Bíp…. nam chính về hơn mười phút rồi, chủ nhân ngủ say như chết, Tiểu Ngũ đã tận lực.”

    “Ừa, tại anh /(ToT)/~~~”

    Mất tròn ba phút đồng hồ, cuối cùng Phàn Viễn cũng chỉnh đốn tinh thần, nghiêm túc nói: “Xin lỗi, không ngờ lại ngủ quên, có để anh đợi lâu không, giờ đi đâu ăn, hay là về thẳng nhà, tôi làm?”

    Một tay Phương Húc nâng má, cánh tay đặt bên bệ cửa, liếc mắt quan sát anh, trong lòng Phàn Viễn có phần thấp thỏm, nhưng bên ngoài vẫn nghiêm mặt mặc hắn quan sát, qua hồi lâu, anh nghe thấy Phương Húc ung dung nhả ra ba chữ.

    “Tới hàng kính.”

    Phàn Viễn (mặt không đổi sắc = đứng hình): “Tới hàng kính làm cái gì?”

    Phương Húc bật cười: “Bởi tôi vừa nghĩ tới một chuyện thú vị.”

    Phàn Viễn: “……………….” Cứ cảm thấy chẳng phải chuyện tốt đẹp gì →_→

    ******

    Tới cửa hàng kính gần nhất, Phương Húc đeo chiếc khẩu trang, kính râm và mũ lưỡi trai sáng sớm nay mới khử trùng, kéo xềnh xệch Phàn Viễn đi vào.

    Một nữ nhân viên mặc đồng phục còn trẻ tuổi trong cửa hàng trông thấy họ đến, liền trợn mắt nhìn chòng chọc về phía Phương Húc, không biết là vì thấy hắn dị, hay là đã nhận ra hắn.

    Phàn Viên tận chức tận trách tiến lên trước, che Phương Húc ở phía sau, em gái kia thấy gương mặt anh lạnh tanh, có chút ngượng ngùng cười gượng hai tiếng, hỏi: “Không biết hai anh cần gì?”

    Phàn Viễn nhìn về phía sau, thấy Phương Húc đang hứng thú nhìn mình, ánh mắt mang theo ý vị khó nói nên lời. Anh khó hiểu sờ sờ gương mặt tuấn tú của mình, thầm nghĩ trong lòng, chẳng lẽ lúc ngủ mình chảy nước miếng?

    Phương Húc bắt lấy tay anh, kéo anh về phía trước hai bước, nói với nhân viên cửa hàng.

    “Xin chào, xin lấy cho cậu ta cặp kính áp tròng tốt nhất.”

    Phàn Viễn: “…………..”

    #Nên_cứu_thiết_lập_nhân_vật_sắp_hỏng_thế_nào_đây_(:3″ ∠)_#

    #Bị_ép_OOC_liệu_có_bị_trừ_thưởng_hông_QAQ#

    #Nam_chính_đại_nhân_ơi_tới_giờ_uống_thuốc_rồi!!!#

    Chương 5

    Thật ra, lúc Phàn Viễn mới tới thế giới này, nội tâm hết sức kích động, bởi vì trai ẻo vạn năm như anh, cuối cùng cũng thoát khỏi số mệnh tiểu bạch kiểm, tiến bước trên con đường trai thành thục ổn trọng, quả đúng là ‘hỉ đại phổ bôn’[1].

    Thế nhưng, chẳng mấy chốc anh nhận ra, mình đã mừng quá sớm, vì sao ư, bởi vì lúc anh tháo kính xuống, nhất là khi mở to mắt, anh lại quay về hình dáng cũ — lại là tiểu bạch kiểm. Quả đúng là lời nguyền không phá bỏ được mà! Có muốn người ta làm tốt nhiệm vụ hay không hả? Còn gì là cấm dục muộn tao nữa? Rõ ràng là nhu nhược dụ thụ mà?!

    Thế nhưng, Tiểu Ngũ đưa ra lời khuyên rất đúng lúc: “Bíp, chủ nhân có thể đeo kính, dựa vào tài diễn xuất của chủ nhân, hoàn toàn có thể lấy khí chất đè chết ngoại hình.”

    Phàn Viễn lặng lẽ đeo kính vào, nheo mắt nhìn cái gương, quả đúng là trong chớp mắt khí chất thay đổi, lập tức trở nên thành thục chững chạc hơn nhiều. Phàn Viễn yên lặng nâng gọng kính, thầm nghĩ sao trước đây mình không nhận ra kính mắt lại dùng tốt như vậy.

    Tiểu Ngũ: “…………” Có chủ nhân lớ ngớ như này, thiệt hông đành lòng nhìn thẳng mà.

    Thế nên cặp kính này với Phàn Viễn mà nói, không khác gì cặp kính quỷ súc của Katsuya. Đeo nó vào, anh là một người đại diện thành thục ổn trọng, bỏ nó ra, anh là nhược thụ hỡi ơi nhược thụ, bởi vậy nên rất hiếm khi anh tháo kính xuống, hận không thể đeo nó 24 giờ một ngày.

    Thế nên có thể hiểu, lúc nam chính muốn anh đổi kính áp tròng, nội tâm anh tan vỡ thế nào, quả đúng là lệ chảy thành sông mà.

    Anh đờ đẫn yếu ớt kháng nghị: “Phương Húc, tôi không muốn…”

    Nam chính đại nhân quay đầu nhìn anh, dường như có thể thấy đôi mắt đằng sau cặp kính râm của hắn đang lóe sáng: “Sao? Không muốn cái gì?”

    Phàn Viễn không tự chủ mà lui về phía sau nửa bước, giọng mỗi lúc một thấp: “Không muốn đổi kính áp tròng….”

    Phương Húc xoay người tới gần anh, tiến đến bên tai anh khẽ nói: “Cậu là người đại diện của tôi, phải nghĩ cho thể diện của tôi, yêu cầu cậu cải thiện ngoại hình một chút, cũng đâu có gì đáng trách nhỉ.”

    Hóa ra là sợ anh làm mất mặt hắn! Chẳng lẽ cái tên này tưởng tất cả mọi người đều đẹp trai khiến người người nhà nhà gato hay sao?! Chẳng lẽ anh mà cũng xem như là soái ca men lỳ sao? Có mà bỏ kính ra không có mặt mũi đâu để gặp người ta ý!

    Phàn Viễn cảm thấy tổn thương sâu sắc, nhưng mà.. anh nghĩ mình vẫn có thể giãy giụa một chút.

    “Tôi không đeo kính trông càng khó coi, càng tệ hơn ấy, ra ngoài chỉ khiến anh mất mặt.”

    “Không sao, tôi nhìn thấy dễ chịu là được.” Dứt lời liền kéo anh vào thử kính.

    “……..”

    Phàn Viễn luống cuống, anh kéo tay Phương Húc lại không cho hắn đi, Phương Húc chẳng buồn quay đầu lại, thái độ có vẻ rất cương quyết.

    Phàn Viễn hít sâu, giọng ủ rũ, thậm chí còn mang theo tia khẩn cầu mà nói: “Xin anh đấy, tôi thật sự không muốn đổi.”

    Lúc này Phương Húc mới quay đầu lại, hắn nhìn chòng chọc cánh tay Phàn Viễn kéo mình, ánh mắt từ từ trầm xuống, qua mấy phút, hắn khẽ cười, vỗ vỗ đầu Phàn Viễn, đột nhiên trở nên dịu dàng hơn rất nhiều, “Tôi trêu cậu thôi, trông cậu sợ thế kia kìa. Đi thôi, chúng ta về nhà ăn.”

    Phàn Viễn: “………” Ăn cái đầu nhà anh ấy! Có tin tôi bỏ thuốc độc vào không hả?!

    Mắt thấy hai người một trước một sau rời khỏi hàng kính, em gái nhân viên vẫn còn đứng hình.

    Cái quần gì đây? Tới đây để show ân ái à? Thức ăn cún[2] hàng xịn này cho thêm bát nữa cũng được anh ơi ~\(≧▽≦)/~

    ***********

    Tình tiết cứ tiến triển không nhanh mà cũng chẳng chậm, sau trận phong ba ở hàng kính kia, dường như nam chính có chút áy náy với Phàn Viễn (?!), đại khái là không hành hạ giày vò anh như trước nữa, điều này khiến Phàn Viễn hết sức hài lòng, hơn một lần cảm thán với Tiểu Ngũ: Coi như nam chính còn có chút tính người!

    Cuối cùng, đến một tiếng “Bíp” Tiểu Ngũ cũng chẳng buồn đáp với anh.

    #luận_về_sự_đáng_sợ_của_tính_chân_chó#

    Bữa nay tới lượt Phàn Viễn lên sàn diễn, theo lệ cũ, Tiểu Ngũ hỏi anh: “Bíp, xin hỏi có cần mua thuốc kháng đau trước không.”

    Phàn Viễn xoắn xuýt một hồi, cuối cùng vẫn từ chối.

    Tiểu Ngũ im lặng mấy phút, hỏi lại lần nữa: “Bíp, chủ nhân chắc chắn không sử dụng thuốc kháng đau chứ?”

    Phàn Viễn liền bùng nổ, giận dữ đáp: “Vất vả lắm anh mới quyết định được, em còn hỏi lại nữa làm gì, làm anh lại dao động rồi đây này QAQ”

    “Bíp…”

    “Anh không muốn chắc, nhưng mà anh sợ OOC, lâu lắm rồi không diễn cảnh bị đánh như này, nếu không đủ thật, anh sợ bị trừ thưởng hết luôn Orz.”

    Tiểu Ngũ: “…………..” Không hiểu sao lại thấy thương.

    Nữ chính hoàn toàn không biết lúc này nội tâm Phàn Viễn xoắn xuýt giày vò thế nào, chỉ thấy người đại diện này có vẻ lạnh lùng, bộ dạng không hợp ở chung, nhưng vì nam thần của mình, bằng giá nào cũng phải đi tới.

    “Chào Đường tiên sinh.”

    Phàn Viễn vừa nâng mắt lên liền trông thấy nữ chính nở nụ cười xán lạn, bước từng bước về phía mình, tự đáy lòng thấy lạnh lẽo.

    Nếu lúc này có ai đó hỏi Phàn Viễn, đáng sợ hơn chết là cái gì, Phàn Viễn sẽ nói cho người đó biết, là biết mình sắp chết, mà còn phải đứng đây chờ – chết!

    Biết rõ sắp tới tình tiết mình bị ăn đấm, nhưng anh lại không thể trốn, đến thuốc kháng đau cũng không thể dùng, đúng là vừa nghĩ thôi đã thấy bi thương tới cùng cực ToT.

    “Đường tiên sinh, xin hỏi tiền bối Phương đang ở trong phòng nghỉ ngơi sao ạ, em muốn xin chữ ký anh ấy, là thế này, em là fans trung thành của anh ấy, thích anh ấy đã lâu rồi, gần như là fans não tàn ngay từ khi ảnh mới debut. Em chỉ xin một chữ ký thôi, sẽ không làm lỡ thời gian đâu, cùng lắm chỉ năm phút, có được không anh?”

    Phàn Viễn chỉ muốn nói, muốn vào thì vào xừ luôn đi còn hỏi tui làm gì? Nhưng mà anh không thể, bởi trong lòng nguyên chủ yêu tha thiết nam chính, đến trình độ muốn độc chiếm, sao có thể để cô gái có khả năng uy hiếp kia tới gần nam chính?

    Cho nên, anh chỉ có thể chau mày, giọng nói không vui mà từ chối: “Phương Húc đang nghỉ ngơi, lúc ngủ trưa anh ấy không thích bị người khác quấy rối, cho nên mời cô Đàm về cho.”

    Đàm Lăng có phần mất mát, nhưng vẫn miễn cưỡng cười nói: “Được rồi, vậy em không làm phiền nữa, đợi đến khi tiền bối Phương tỉnh lại em tới tìm anh ấy là được rồi.”

    Phàn Viễn có xung động muốn gọi nữ chính đang xoay người muốn đi, anh đen mặt nhớ lại lời thoại: “Cô Đàm cũng không phải người mới, sao chút quy tắc cơ bản cũng không hiểu vậy, nếu Phương Húc gặp scandal với một người như cô Đàm thì sẽ không hay…”

    Đàm Lăng mở to mắt, viền mắt từ từ đỏ lên, Phàn Viễn nắm chặt tay, kiên trì nói tiếp.

    “Với thân phận và địa vị của anh ấy bây giờ, nếu dây dưa với một gái như cô, chỉ hạ thấp đẳng cấp anh ấy xuống, hơn nữa, sẽ trở thành vết nhơ trong cuộc đời hoàn mỹ của anh ấy, xin cô Đàm đây tự trọng một chút, đừng tiếp tục theo đuổi chuyện này nữa…”

    Phàn Viễn yên lặng nhắm mắt đợi nam thứ tới đấm anh một cái vào mặt, làm răng rơi lả tả xuống đất.

    Thế nhưng…

    Tình huống quen thuộc này…

    Cú đấm mạnh dừng trước mặt anh đúng 1cm, lại bị một bàn tay thon dài trắng nõn chặn lại, không thể nhúc nhích thêm.

    Thế giới trước nam thứ cứu mình khỏi tay người qua đường giáp, mà lần này người muốn đánh mình là nam thứ, như vậy, có thể ngăn cản được hắn, chỉ có thể là….

    #Nam_chính_à_sao_chỗ_quái_nào_cũng_thấy_anh_vầy?!#

    #Ông_đây_không_muốn_anh_cứu_một_chút_nào!!!!#

    #Nam_chính_không_làm_theo_kịch_bản_nên_kéo_ra_ngoài_bắn_chết_đi!!!#

    Phàn Viễn đau lòng đến hít thở không thông: “Tiểu Ngũ à… Anh không bị đánh, liệu có bị xem như đi lệch kịch bản không..”

    “Bíp, chủ nhân đã nói xong lời thoại, bị đánh là để nam thứ thể hiện tình cảm với nữ chính, cũng không tính là quá sai. Chỉ là….”

    Nghe hai từ “chỉ là”, trái tim vừa mới thả lỏng của Phàn Viễn lại treo cao.

    “Theo nguyên tác, sau khi nam chính biết nguyên chủ nói lời quá đáng với nữ chính, sẽ nghiêm túc khiển trách nguyên chủ, giờ tình huống thế này, xem ra nam chính đứng về phía chủ nhân, có lẽ vì độ hảo cảm của nam chính với nữ chính còn chưa đủ, cho nên lựa chọn bảo vệ người thân cận mình.”

    Trái tim Phàn Viễn lạnh như tro, “Giờ anh chỉ thắc mắc một điều, sao nam chính đang ngủ trưa, lại đột nhiên xuất hiện ở đây?!”

    Tiểu Ngũ: “…………”

    Nam chính chẳng biết từ đâu lòi ra kia, đang hung hăng đối đầu với nam thứ.

    “Mẫn Tử Hàng, cậu là cái gì, mà dám động vào cậu ấy?”

    Nam thứ Mẫn Tử Hàng tức đến mức mặt trắng bệch, anh ta giận dữ thu hồi nắm tay, cắn răng nói: “Hắn vũ nhục Tiểu Lăng, chẳng lẽ không nên đánh?”

    Phàn Viễn lặng lẽ tán thành trong lòng, đúng đó đúng đó, tui nói vậy đáng ăn đòn mà, nam chính à, xin tam quan anh bình thường một chút đi!

    Chỉ nghe thấy nam chính tam quan méo mó cười lạnh một tiếng, ánh mắt sắc lẻm ngang ngược: “Cậu ấy vừa nói, có câu nào sai sao?”

    Phàn Viễn: “…………..” Dù có là giúp người thân, thì nam chính à, anh cũng không thể ngang ngược như vậy chứ?! Đây đúng là cố tình gây sự mà!

    Nữ chính Đàm Lăng cũng mở to mắt nhìn, một giây sau che miệng khóc chạy ra ngoài, Mẫn Tử Hàng thấy vậy, vội vã đuổi theo sau, trước khi đi còn không quên trừng mắt nhìn Phàn Viễn và Phương Húc.

    Phàn Viễn lặng lẽ nhìn bóng lưng thê lương của nữ chính chạy ra ngoài, trong lòng còn phẫn nộ hơn cả nam thứ, nhưng cơn tức mau chóng dịu lại, bởi đột nhiên anh nhớ ra, nữ chính siêu M mà! Chuyện này vẫn còn cách vãn hồi!

    Anh chần chừ trong chốc lát, thành khẩn nói với Phương Húc: “Nói như vậy với một cô gái không tốt lắm, đều là người trong giới, giờ lại cùng một đoàn phim, ngẩng đầu không gặp cúi đầu thấy, hay là anh gọi điện thoại xin lỗi cô ấy một câu đi…”

    Phương Húc liếc mắt nhìn anh, khóe môi nhếch lên nở nụ cười xấu xa: “Tôi nói cái gì? Mấy lời kia là do cậu nói cả, tôi chỉ tỏ ý tán thành mà thôi, người nên đi xin lỗi, không phải là cậu hay sao.”

    Phàn Viễn: ((⊙o⊙)? ): “. . .”

    Tiểu Ngũ không đành lòng nhìn: “Bíp, chủ nhân, anh OOC rồi.”

    #Bàn_về_nỗi_bi_ai_vì_cứu_vớt_kịch_bản_mà_OOC#

    #Bàn_về_nỗi_bi_ai_kịch_bản_còn_không_cứu_được_mà_nhân_vật_đã_OOC#

    #Bàn_về_nỗi_bi_ai_bản_thân_chưa_kịp_nhận_ra_đã_OOC_luôn_rồi#

    Chương 6

    Tiểu Ngũ “Bíp” một tiếng, nhắc nhở anh OOC, Phàn Viễn liền đứng hình. Mất mấy phút anh mới từ từ tỉnh lại, ý thức được mình đã ngu-xuẩn tới mức nào!

    Anh thật giống mấy bà mai, vừa mới mắng nữ chính chán chê xong, giờ lại đi khuyên nam chính đi xin lỗi nữ chính, khác gì mấy tình tiết dẫn mối đâu cơ chứ! Đúng là cố quá thành quá cố mà! Giờ đâu chỉ hỏng thiết lập nhân vật, mà còn thay đổi hoàn toàn, méo mó biến dạng luôn rồi! Khác gì tâm thần phân liệt đâu cơ chứ!

    Phàn Viễn lặng lẽ nuốt máu xuống, dù có tâm thần phân liệt, thì cũng tại cái tên khốn Phương Húc này hại anh. À lại còn cười nữa hả, cười cái đầu nhà anh ấy! Có biết ông đây sắp bị trừ hết thưởng không hả, tại cái tên yêu nghiệt này mà ra cả đấy!!

    Phàn Viễn cố nén chịu, đau lòng nói: “Tiểu Ngũ à, hai thế giới liên tiếp OOC, sơ yếu lý lịch hoàn hảo của anh không còn hoàn hảo nữa rồi, đột nhiên anh có xung động ‘vỏ mẻ chẳng sợ nứt’ quá à QAQ”

    “Bíp, giờ tiến độ truyện đã được 40%, nếu giờ mà bỏ cuộc thì chẳng khác nào công lao đổ bể, bao nhiêu khó nhọc vất vả của chủ nhân trước đó đều về không.”

    Bao nhiêu khó nhọc trước đó..

    Trước mắt Phàn Viễn đột nhiên hiện lên một thước phim.

    Cuối tuần nọ, Phàn Viễn bị Phương Húc gọi đến nhà hắn, chỉ vào một túi quả óc chó dưới đất nói mình muốn ăn, Phàn Viễn đành phải cầm búa con ngồi dưới đất đập óc chó, mà Phương đại thần Phương Húc lại ung dung ngồi trên sofa ôm laptop, vừa xem phim vừa uống nước ép trái cây tươi ngon, miệng còn không vui thúc giục: “Nhanh lên một chút, gì mà chậm chạp thế.”

    Lại có một buổi trưa nọ, sau khi ăn xong Phương Húc kêu anh gọt táo, giữa chừng không được gọt đứt vỏ, anh không cẩn thận gọt đứt, Phương đại thần nheo mắt lại, vênh mặt nói: “Không hoàn hảo tôi không ăn.” Không ăn thì đừng ăn nữa, sao còn bắt anh gọt hết quả này tới quả khác, gọt cả túi táo mới ra được cái gọi là “hoàn hảo”, thế rồi đột nhiên hắn không muốn ăn nữa. Nếu không phải trong nguyên tác có nói Phương Húc là một người theo chủ nghĩa hoàn mỹ điển hình, anh đã nghi cái tên này cố ý giày vò anh.

    Mấy chuyện như vậy quả đúng là nhiều không đếm xuể, nếu muốn nói trên đời này ai dã man nhất, ngoài Phương ảnh đế ra thì còn ai vào đây nữa?! Quá đúng là dã man đến con ngan cũng không bằng.

    Một giây ấy, cuối cùng Phàn Viễn cũng nhớ lại, nỗi sợ hãi mỗi lần bị Phương Húc điều khiển, còn có cảm giác khuất nhục khi bị hắn bày đủ trò để trêu đùa.

    Nhớ lại những tháng ngày bị uất ức ấy, nhất thời thù mới hận cũ xông lên não, quả đúng là giận muốn đánh người, “Anh vất vả chịu đựng lâu như vậy, cũng chỉ vì muốn yên lành đi xong hết bộ truyện, cái tên này chịu làm theo kịch bản thì thôi, đằng này ngày nào cũng méo mó vặn vẹo, thậm chí còn hại anh OOC! Có muốn nhịn cũng chẳng được, anh giận chút không được à?!”

    Tiểu Ngũ dừng lại một chút, đoạn hỏi: “Bíp, chủ nhân định làm gì?”

    Phàn Viễn nặng nề “hứ” một tiếng, hết sức kiên định nói: “Anh muốn kéo nội dung truyện về, hắn không đi xin lỗi, anh đi!”

    Tiểu Ngũ: “………”

    Nói đoạn Phàn Viễn liền bước một bước lên trước mặt Phương Húc, nhìn thẳng vào đôi mắt đen láy của hắn, đôi mắt anh ánh lên vẻ phức tạp và cảm giác khổ sở, trong đó mang theo vẻ phiền muộn, vừa giống như có phần bất đắc dĩ, qua hồi lâu, anh mới mím môi khẽ mỉm cười, nụ cười như muốn lấy lòng, một người muộn tao quen thói nghiêm mặt đột nhiên mỉm cười, cảnh tượng thể như đóa tuyết liên nở trên núi tuyết, ngay cả Phương Húc cũng bị nụ cười đột ngột này làm cho thất thần.

    Giọng Phàn Viễn có vẻ mông lung khàn khàn, từ từ nói: “Đúng vậy, đây đều là lỗi của tôi, tôi cũng biết mình sai rồi, nhất thời không kiềm chế được cảm xúc, nói ra mấy lời quá đáng, tôi rất xin lỗi. Nhưng mà.. chỉ cần là chuyện có liên quan đến anh, tôi lại không thể kiềm chế được, anh cũng biết đấy, với tôi mà nói, anh thực sự rất quan trọng.

    Đôi mắt đen láy của Phương Húc lóe lên tia phức tạp, nhưng mau chóng bị hắn giấu đi, Phàn Viễn chỉ có thể nhìn thấy sự tập trung trong đôi mắt ấy.

    Thấy hắn chăm chú nghe mình nói chuyện, Phàn Viễn tự buff tự tin cho mình, tiếp tục cố gắng nói: “Bởi vì tôi nhất thời xung động, nên gây thù hằn với người trong giới cho anh, đây không phải chuyện phù với với tư cách của một người đại diện, tôi cảm thấy rất xấu hổ. Cho nên, tôi hy vọng có thể cố gắng cứu chữa. Nếu anh đã không muốn gọi điện xin lỗi, vậy chuyện Đàm tiểu thư, tôi sẽ đích thân đưa lễ vật tới nhận lỗi, mong cô ấy có thể tha thứ cho tôi, cũng mong cô ấy thông cảm và bỏ qua cho anh…”

    Phàn Viễn còn chưa nói xong đã bị Phương Húc kéo vào phòng nghỉ bên cạnh, cửa đóng rầm một tiếng, sau đó anh bị đè lên cửa..

    (⊙o⊙)? ? ?

    Một tay Phương Húc giữ lấy cằm anh, hắn dùng lực rất lớn, Phàn Viễn mơ hồ cảm thấy đau, muốn cựa ra, nhưng chút sức lực của anh đứng trước nam chính thì chỉ như muối bỏ biển, hiển nhiên là phí công.

    Phương Húc tới gần anh, giọng trầm thấp dễ nghe, mang theo tâm tình anh không rõ: “Cậu thực sự muốn tôi gọi điện tới xin lỗi Đàm Lăng sao?”

    Phàn Viễn hơi ngẩn ra, trong lòng liền dâng lên hy vọng, anh nhìn vào mắt hắn, dè dè dặt dặt hỏi: “Anh có đồng ý không?”

    Phương Húc đẩy cặp kính mắt của anh lên, mất đi kính, Phàn Viễn không nhìn rõ, trong mơ hồ chỉ có thể cảm nhận được có một ánh nhìn cháy bỏng lướt trên mặt mình, mất tự nhiên mà tránh đi, nhưng mau chóng bị hắn cản lại, anh không khỏi rơi lệ trong lòng, sao lại là Kabe-don! Anh là giai cơ mà!!

    Phương Húc nhìn vào đôi mắt trong veo vô tội lại có chút mờ mịt, không khỏi cong môi lên, trong mắt không giấu nổi sự mê luyến cuồng si, nhưng một giây tiếp theo lại lặng xuống, chẳng để lại cái gì.

    Hắn ghé vào tai Phàn Viễn, nhẹ giọng nói: “Sẽ như cậu mong muốn.”

    Đến cuối cùng, vẫn không nỡ lòng..

    ***********

    Bởi nam chính quay đầu là bờ, nội dung truyện lại quay về chính đạo.

    Phàn Viễn nhìn nữ chính càng ngày càng sùng bái nam chính hơn, thầm lắc đầu thở dài trong lòng. Đầu năm nay không sợ lưu manh có văn hóa, chỉ sợ lưu manh đẹp trai, nhất là khi Phương Húc lại là cái tên mặt người dạ thú đẹp trai max, căn bản là cái tên được thả xuống để hại nhân gian.

    “Tiểu Ngũ, em nói xem rốt cuộc nam chính đã nói gì với nữ chính, bữa đó cô ta khóc thương tâm như vậy, sao chớp mắt đã tha thứ, đúng là không khoa học gì mà.”

    “Bíp, rất có thể vầng quang thánh mẫu của nữ chính phát huy công dụng, giờ tình tiết truyện tiến triển rất thuận lợi, còn nửa tháng nữa là phim sẽ đóng máy, đến khi đó tiến độ đã được 50%, xin chủ nhân tiếp tục cố gắng.”

    Phàn Viễn vừa nghe thấy hai chữ “đóng máy”, chợt nheo mắt lại, “Tiểu Ngũ Tiểu Ngũ, nếu anh nhớ không lầm, sau khi đóng máy, có phải anh có một cảnh rất quan trọng.. hình như là định…..”

    “Bíp, đúng rùi, sau khi đóng máy, bởi vì nguyên chủ ghen tị với sự dịu dàng săn sóc của nam chính dành cho nữ chính, nên tới bar mua say, sau khi say rượu đã lỡ lời, đồng thời cường hôn nam chính.”

    “………..”

    Phàn Viễn nhìn về phía nam chính đang đóng phim, hắn đang quay một cảnh đánh nhau, không dùng diễn viên đóng thế, nhưng chẳng tốn chút sức lực nào để vật ngã một người đàn ông to lớn cường tráng xuống đất, sau đó lại đá một người ngã lăn ra, không thừa một động tác nào, giải quyết gọn ghẽ hai người đàn ông, hắn tiện tay đội mũ trên đầu, sau đó hai tay đút túi quần đi về phía trước, bóng lưng cao thẳng trong bóng đêm có vẻ lạnh lùng và hào hiệp. Còn phía sau hắn là những diễn viên ngã gục dưới đất.

    Phàn Viễn nuốt nước miếng, mặc dù biết đây là đang đóng phim, nhưng anh vẫn không khỏi sợ hãi. Phương Húc là nam chính trong truyện Mary Sue, năng lực đánh đấm còn cao hơn diễn nhiều. Thế giới trước nam chính Cố Kỳ tùy tùy tiện tiện một cái là đã K.O được boss, tuy chỉ mới trưởng thành, nhưng mạnh hơn nam thứ gay như anh nhiều.

    Tình tiết muốn anh cường hôn nam chính, khác gì bảo anh đi chịu chết chứ!

    Giọng anh run rẩy: “Tiểu Ngũ, anh cường hôn nam chính như vậy, lỡ bị nam chính đánh chết, nhiệm vụ thất bại, không phải lỗi của anh đâu đúng không?”

    Tiểu Ngũ: “………….”

    “Giờ em im lặng như vầy là có ý gì hả QAQ”

    “Bíp, theo như nguyên tác, bởi nguyên chủ vẫn luôn tận tâm trung thành với nam chính, nên tuy nam chính giận dữ, nhưng sẽ không ra tay đánh người, chỉ đuổi việc nguyên chủ, đổi một người đại diện khác, cho nên chủ nhân có thể yên tâm. Hơn nữa, sau khi cảnh này kết thúc, cảnh diễn của nam chính cũng coi như kết thúc, không phải đóng gì nữa, đợi kết thúc công việc là được, với chủ nhân mà nói đây là một chuyện tốt.”

    Phàn Viễn nghe xong hồi tưởng lại nội dung, sau khi anh bị nam chính đuổi việc, sau đó đi mách lẻo với nữ thứ, để nữ thứ đi đối phó với nữ chính, anh chỉ cần đứng nhìn. Đợi nữ chính và nữ thứ đấu đá xong, trong hôn lễ anh lặng lẽ chúc phúc nam chính, sau đó buồn bã rời đi, cuối cùng ‘done’!

    Phàn Viễn được tin vui này làm cho choáng váng, nhất thời ánh mắt nhìn Phương Húc trở nên nóng bỏng nhiệt tình, hận không thể chạy tới cường hôn hắn luôn, bị đánh một trận có là cái gì? Chỉ cần có thể thoát khỏi bàn tay của Phương Húc, anh tình nguyện bị dánh phế, nửa đời còn lại ở trong viện!

    #Giữa_tàn_phế_và_ở_với_nam_chính_độc_ác_tui_tình_nguyện_chọn_tàn_phế#

    *************

    Trên đường lái xe trở về, Phương Húc nhận ra Phàn Viễn có vẻ bất thường, cứ chốc chốc là lại cong môi, đôi mắt lấp lánh phát sáng, có thể thấy lúc này tâm tình anh rất tốt. Hắn chau mày không nói gì, dựa vào ghế nhắm mắt dưỡng thần.

    Cậu nhóc này vui đến vậy, nhất định có chuyện gì mờ ám, hắn khẽ gọi trong đầu: “Quellia, kể nội dung sau đó cho anh nghe.”

    Ngay lập tức có giọng nói máy móc trả lời: “Quellia đã rõ ^_^”

    Mất mấy phút đọc kịch bản, Phương Húc không nhịn được mà khẽ cười, ánh mắt làm như lơ đãng nhìn lướt qua bờ môi đẹp đẽ màu anh đào, ánh mắt từ từ trầm xuống.

    “Cường hôn à… đáng mong chờ thật đấy.”

    Phàn Viễn đang lái xe đột nhiên cảm thấy cả người rét run.. Anh bị cảm rồi sao?

    Chương 7

    Dưới sự mong đợi tha thiết của Phàn Viễn, càng ngày càng đến gần ngày đóng máy, mới đầu Phàn Viễn còn mừng rỡ, nhưng dần dần lại chuyển sang lo lắng, vì sao lại lo ư? Bởi vì mỗi lần nam chính đại nhân tới gần anh lại vô cùng bất, bình, thường!!

    Biểu hiện cụ thể của sự bất bình thường của hắn là, đột nhiên trở nên rất nghiêm túc, rất săn sóc, rất cao lãnh, nói chính xác hơn thì — rất giống người bình thường.

    Theo cái tính tình khắm thúi của Phương Húc trước kia, mỗi lần Phàn Viễn đưa hắn về nhà, hắn thường xuyên giày vò đủ kiểu không đâu, ví dụ như bắt anh chuẩn bị nước tắm, giúp hắn massage, hâm nóng các loại đồ ăn khuya phiền phức, hết dọn tủ quần áo rồi lại dọn nhà cửa, có đôi khi lên cơn còn đòi lái xe ra ngoài biển hóng gió, chẳng cần biết gió đông lạnh thế nào! Cũng chẳng lo cảm cúm.. Nói chung, không vắt kiệt Phàn Viễn thì không bỏ qua.

    Thế nhưng, giờ thì không như vậy, mỗi lần đưa tới dưới nhà, hắn điềm nhiên bỏ lại một câu “Nghỉ ngơi sớm một chút”, sau đó lưu lại bóng lưng tiêu sái, cứ như bị đánh thành người khác vậy!

    Qua ô cửa thủy tinh, Phàn Viễn nhìn theo bóng Phương Húc lên tầng, lại một lần nữa không tin kêu Tiểu Ngũ xác nhận: “Tiểu Ngũ, em chắc chắn nam chính không bị đổi thành người khác chứ? Sao anh cứ thấy khang khác nhỉ?”

    “Bíp, hệ thống đã kiểm tra rất nhiều lần, độ chuẩn xác sóng tinh thần với nguyên chủ lên tới tận 100%, không có chuyện bị người ngoài xuyên vào.”

    “Thế giải thích chuyện hắn bất thường như vậy thế nào đây, giờ hắn cười với anh một cái, anh lại cảm thấy hết sức âm trầm kinh khủng, còn không bằng giày vò anh như trước cho rồi QAQ.”

    Tiểu Ngũ: “………….”

    #Chủ_nhân_bị_điều_giáo_bất_tri_bất_giác_thành_tên_M_biết_làm_sao_bây_giờ# #Tuyến_trên_ơi_tình_huống_khẩn!#

    “Bíp, giờ cốt truyện đã đi được 40%, hẳn nam chính và nữ chính đã tới giai đoạn tương thông tương ái, có lẽ là do ảnh hưởng của nữ chính, nên nam chính càng ngày càng thiện lương.”

    “….Thiện lương?” Khóe môi Phàn Viễn nhếch lên, nghi ngờ đủ kiểu, “Bảo anh tin cái tên biến thái kia trở nên thiện lương, không bằng bảo anh tin cuối cùng nữ chính les luôn đi!”

    “…………..”

    *************

    Phương Húc nhìn xuyên qua cánh cửa sổ sát đất, nhìn chiếc xe thể thao đen dưới tầng từ từ lái đi, sau đó ẩn mình vào màn đêm đen, cơn lốc trong đôi mắt đen qua hồi lâu từ từ lắng xuống.

    Hắn tự giễu cong môi, xoay người kéo rèm cửa lên, dựa vào ghế sofa đỡ trán nở nụ cười. Sống không biết bao nhiêu năm, hắn cho rằng trên đời này không còn gì có thể khiến mình mất lý trí, thế mà lại bởi vì một chuyện sắp tới mà không khống chế được bản thân dẫn tới OOC, đến chính bản thân hắn cũng thấy khó tin.

    Cậu nhóc kia không ngốc, nếu phát hiện ra, sẽ khó đảm bảo cậu không bỏ trốn, giống như lần trước, cho nên khoảng thời gian này hắn cần kiềm chế.

    Thế nhưng, chẳng mấy chốc sẽ không phải lo nữa.

    Hắn uống cạn một chén Bordeaux, hỏi trong đầu: “Làm xong việc chưa?”

    Quellia lập tức đáp: “Dạ rồi ạ, tổ nam thứ đã bắt đầu xử lý, nam thứ gay Phàn Viễn sẽ phải chịu thêm hình phạt, chẳng mấy nữa hệ thống số 10018 sẽ chuyển lời cho thân chủ, thế nhưng hình như hành động lần này của chủ nhân đã bị đại nhân Long phát hiện, có lẽ không bao lâu nữa sẽ kiểm tra xuống hạ tầng…”

    Phương Húc lạnh lùng ngắt lời: “Quellia, tôi không muốn về, không ai có thể ép buộc được tôi, dù là Lý Viêm Long cũng không thể.”

    Quellia trầm mặc mấy giây, giọng nói máy móc có thể nghe ra được chút run rẩy, dường như có vẻ sợ hãi: “Nhưng nhiệm vụ của chủ nhân…”

    Khóe môi hắn cong lên, giọng biếng nhác: “Đừng lo, một ngày nào đó tôi sẽ trở lại, chỉ là vẫn chưa tới lúc đó.”

    Quellia cũng không nhiều lời nữa, đối với rất nhiều diễn viên và hệ thống mà nói, hệ thống vừa là trợ lý vừa là gông xiềng, hai bên cùng hỗ trợ lẫn nhau, cũng lợi dụng lẫn nhau, quan hệ có thể nói là tương đối bình đẳng, giống như hệ thống số 10018 và chủ nhân Phàn Viễn. Nhưng chủ nhân của nó thì không giống như vậy, chỉ cần hắn bằng lòng, là có thể vứt bỏ nó bất cứ lúc nào, để đổi sang hệ thống mới tốt hơn, nó cùng lắm chỉ là một vật cưng, sống dựa vào chủ nhân của mình, với bất cứ mệnh lệnh gì của chủ nhân, nó chỉ có thể tuân theo.

    Tuy vậy nhưng ở thế giới gốc, vẫn còn trăm chục ngàn hệ thống muốn được như nó. Dù sao thì, trở thành hệ thống của riêng người kia, cũng là một việc rất đỗi vinh dự.

    ****

    Hôm nay là ngày đóng máy “Ám mang”, cảnh cuối trong phim là nam chính đến tuổi già, mái tóc trắng xóa mặt đầy nếp nhăn, trên người đeo vô số huân chương vẻ vang, đứng trước bia mộ bạn đời để hồi tưởng lại chuyện xưa.

    Rõ ràng ông không rơi lệ, nhưng lại khiến con người ta cảm thấy bi thương tới cùng cực, đôi mắt mờ đục không còn trong trẻo hữu thần như ngày xưa, gương mặt anh tuấn cũng không còn nữa, chỉ có tấm lòng trung nghĩa vẫn vẹn nguyên.

    Bàn tay ông sờ lên bức hình người phụ nữ đội mũ lính, giọng vừa tang thường vừa hồn hậu, thể như vẫn chưa dùng hết sức, nhưng thực tế, ông là tuổi già trí chưa già, là người lính đã có tuổi.

    Ông nói: “Cả đời này của tôi, không làm mẹ cha phải thất vọng, không làm chiến hữu vào sinh ra tử phải thất vọng, không làm người vợ cùng sống đến đầu bạc răng long phải thất vọng, cũng không làm đảng và nhà nước phải thất vọng.. duy chỉ một người, tôi đã phụ bạc cô ấy.. Nếu bà ở dưới đó gặp được cô ấy, thay tôi gửi lời xin lỗi, là tôi đã nợ cô ấy.”

    Dứt lời, đôi mắt ông rưng rưng lệ, nhưng rồi lại không còn gì.

    Ánh chiều tà ngả về phía Tây thành phố, một người một mộ từ từ biến mất trong quầng nắng vàng, câu chuyện này đến hồi kết.

    Phương Húc diễn sự bi tráng và tiếc nuối thuở thiếu thời của một người đàn ông độ thất tuần hết sức nhập tâm, dường như hắn đã hợp làm một thể với lão tướng quân đã qua tuổi thất tuần kia, bia mộ giản dị kia chính là của người đã bầu bạn cùng ông nửa cuộc đời, họ không có gì giấu nhau, ông có thể nói hết những khổ sở trong lòng ra, nhưng bởi vì sự quật cường và kiêu ngạo, nên chỉ nói thoáng qua, còn bao nhiêu khổ đau thì tự mình gặm nhấm.

    Mọi người xung quanh đều ngẩn ra, ngay cả đạo diễn cũng nhập thần đến mức quên cả hô “cắt”, mãi đến khi Phương Húc quay đầu liếc nhìn bằng ánh mắt sắc bén, Lâm Trác mới từ trong mộng tỉnh lại, vội vã hô: “Cắt, tốt lắm, cảnh cuối này quay một lần là qua, đóng máy đóng máy.”

    Phương Húc cười xùy một tiếng, xoay người thấy người đại diện của mình đang ngẩn ra nhìn mình đăm đăm, không khỏi cong môi cười, đang định tiến lên trêu anh mấy câu, lại bị Đàm Lăng đột nhiên xuất hiện cản lối đi.

    Hắn chau mày, giấu sự bực mình vào trong đôi mắt, diễn chính xác một tiền bối ôn hòa lịch sự: “Có chuyện gì không?”

    Gò má Đàm Lăng đỏ lên, nhỏ giọng ngượng ngùng nói: “Tiền bối Phương diễn tốt ghê, so với anh đúng là em kém xa, nếu có một ngày em có thể lợi hại giống anh thì thật tốt biết bao.”

    Phương Húc không đáp lời, sắc mặt vẫn ôn hòa như cũ: “Tiếp tục cố gắng lên, chặng đường phía trước còn dài.”

    Đàm Lăng nghe thấy nam thần cổ vũ mình, vui vẻ không kiềm chế được, “Tiền bối, đóng máy rồi, đoàn phim định liên hoan, anh tham gia không?”

    Đương nhiên Phương Húc không muốn đi, nhưng để tránh cho cậu nhóc kia xù lông, ung dung bình tĩnh làm theo kịch bản, hắn đành phải hi sinh một chút, theo nguyên tác mà chấp nhận lời mời của nữ chính, tham gia buổi liên hoan vớ vẩn kia.

    Hắn cong môi, khẽ gật đầu, “Cả đoàn phim đều đi, đương nhiên tôi không thể vắng mặt.”

    Nữ chính còn chưa kịp vui, Lâm Trác ở bên cạnh cười nói: “Sao mấy cuộc liên hoan trước đó chưa từng thấy cậu tham gia, không phải bởi vì người mời không giống, nên Phương đại ảnh đế mới quyết định khác đó chứ?”

    Phương Húc điềm nhiên gật đầu: “Đương nhiên rồi, một cô gái xinh đẹp mời, sao có thể so sánh với ông chú trung niên?” Dứt lời liền xoay người đi vào phòng hóa trang, “Tôi đi tẩy trang, mấy thứ trên mặt này nặng quá, Đường Viễn qua đây giúp tôi đi.”

    Đàm Lăng nghe hắn nói vậy, nhất thời mặt đỏ tim đập rộn, cúi đầu không nói gì, mà Lâm Trác thì vuốt cằm như có điều suy nghĩ, qua hồi lâu, ông dịu mặt nói với Đàm Lăng: “Đàm Lăng, tôi thấy cô rất có tiềm năng, sắp tới tôi có bộ phim mới, cô có muốn thử vai nữ chính…”

    ******

    Phàn Viễn theo Phương Húc đi vào phòng hóa trang, cái nhìn dành cho hắn thay đổi hơn nhiều, trước đó còn cho rằng hắn chỉ giỏi múa may, không ngờ hắn lại có võ nghề thật, cảnh ban nãy đổi lại bằng anh cũng chưa chắc diễn tốt như Phương Húc, không thể không nói, bàn tay vàng của nam chính quá nghịch thiên.

    Phương Húc không biết mình tùy tùy tiện tiện diễn một chút, lại có thể tăng độ hảo cảm, lúc này ở cùng một chỗ với Phàn Viễn, hắn chỉ cảm thấy miệng lưỡi khô khan, nhất là khi đương sự còn làm vẻ mặt vô tội, nghiêm túc giúp hắn tẩy trang, chuyên nghiệp hết sức, khiến hắn sinh ra một loại cảm giác tội lỗi, lại không khỏi muốn nhiều hơn.

    Cũng may lúc này mặt hắn dày phấn, bằng không đã lộ ra.

    Đến khi tẩy trang tương đối rồi, Phương Húc nói bằng vẻ mặt thản nhiên: “Tiếp theo tôi muốn đi liên hoan cùng đoàn phim, cậu về trước đi.”

    Phàn Viễn khẽ thở phào nhẹ nhõm, âm thầm nhấn tặng hắn nút like, nhưng ngoài mặt còn giả bộ ngạc nhiên, khó hiểu hỏi: “Không phải trước giờ anh không thích đi tới mấy nơi đó sao?”

    Phương Húc cũng hết sức tự nhiên đọc lời thoại: “Tôi thích thì tôi đi thôi.”

    Phàn Viễn gặng hỏi: “Là anh muốn đi, hay là có người muốn anh đi?”

    Phương Húc khẽ cười, có vẻ bất đắc dĩ nói: “Cậu là người đại diện, chứ không phải bố mẹ tôi, quản nhiều như vậy làm cái gì?”

    “Phương Húc, với thân phận của anh, nếu tin đồn này truyền ra ngoài, sẽ gây ảnh hưởng rất lớn tới hình tượng của anh, phía công ty, và cả phía Phương gia, cũng sẽ không đồng ý…”

    “Được rồi, chuyện này tôi tự lo, Đường Viễn, đừng quên bổn phận của cậu. Đêm nay không cần tới đón tôi, tôi sẽ bảo công ty phái xe tới đón.”

    Dứt lời liền rời khỏi phòng hóa trang, bỏ lại mình Phàn Viễn.

    “………..” Phàn Viễn trầm mặc hồi lâu, nói với Tiểu Ngũ: “Nam chính thế mà lại đọc đúng lời thoại.. Tiểu Ngũ à, anh đang nằm mơ hay sao? Sao lại cảm thấy không chân thực thế này?! Sao đột nhiên lại cảm động muốn khóc thế này QAQ”

    Tiểu Ngũ: “………..” Thương tâm không nói nên lời…

    Chương 8

    Nam chính đại nhân đi bồi dưỡng tình cảm với nữ chính, Phàn Viễn cũng ung dung tiến hành kịch bản của mình.

    Xét trong nguyên tác không nhắc cụ thể anh tới quán bar nào, Phàn Viễn bèn tự quyết tới nơi gần nhà Phương Húc một chút, nếu không cả người anh say khướt, chạy tới nhà hắn say rượu tỏ lòng kiểu gì? Lái xe trong lúc say rượu sao? Đương nhiên không được rồi! Anh là một công nhân nghiêm túc tuân thủ luật pháp mà.

    Đến quán bar, ánh đèn có phần lóa mắt, cũng may mà nhạc nhẽo không quá ầm ĩ, anh tìm một vị trí trong góc phòng, thản nhiên gọi hai chai Vodka. Mấy thứ rượu chè này đó giờ anh uống rất ít, dù sao thì lúc làm nhiệm vụ cần giữ tỉnh táo, uống say khó tránh khỏi gặp rắc rối, làm lỡ kịch bản thì không hay.

    Thế nhưng trước đây anh từng nhận một vai ma men, rượu 65 độ mà tu ừng ực nửa bình, lúc uống cổ họng nóng cháy, sặc lên, nhưng vẫn không bị choáng, chí ít còn đủ tỉnh táo để hoàn thành nhiệm vụ. Lúc đó anh nghĩ, có lẽ mình thuộc thể chất ngàn chén không gục, còn vì chuyện này mà đắc chí hồi lâu.

    Cho nên hai chai Vodka bốn mươi độ, anh không để vào mắt.

    Đợi người bán hàng mang rượu lên, anh cởi áo vest ra tiện tay ném sang một bên, cởi khuy áo trên cùng, ống tay áo tùy ý xắn lên, mái tóc trước giờ vẫn luôn vuốt gọn để rơi loạn trên trán, trong sự xốc xếch mang theo vẻ chán chường, đôi mắt thất thần khiến người ta đồng cảm, hệt như một thanh niên thất tình thất nghiệp lại thất ý chán chường.

    Phàn Viễn rót cho mình một chén, chất lỏng trong suốt từ từ chảy vào cổ họng, không cay không ngọt chỉ có độc vị gắt nồng, cuối cùng anh uống từng ngụm từng ngụm xuống.

    “Bíp…”

    “Sao vậy Tiểu Ngũ, em lo anh uống say à, không sao đâu, rượu này nồng độ thấp.”

    Tiểu Ngũ im lặng mấy phút, sau đó giọng nói máy móc từ từ vang lên: “Bíp, vừa nhận được thông báo, nhiệm vụ ở thế giới trước, vì anh cắt cổ tay tự sát bỏ chạy, gây ảnh hưởng rất lớn tới kịch bản phần sau, giờ tăng hình phạt lên.”

    “Mịa! Đã giảm một nửa năng lượng rồi còn muốn làm gì nữa?! Chẳng lẽ muốn lấy nốt nửa còn lại?!”

    “Bíp, là thu hồi toàn bộ.”

    “……….” Bàn tay nâng chén rượu của Phàn Viễn khựng lại, run rẩy thiếu chút nữa rượu bắn ra, anh khẽ hít sâu mấy hơi mới bình phục lại, cắn răng nghiến lợi nói: “Còn có chút nhân tình không hả!”

    Trước đó bởi vì chưa từng phạm sai sót, nên mỗi lần được thưởng năng lượng là anh lại dành phần lớn để thăng cấp cho Tiểu Ngũ, số còn lại chỉ đủ xuyên giữa thế giới làm nhiệm vụ và khoang tu dưỡng, số dư đã ít lại càng ít hơn. Dù sao thì anh cũng rất có lòng tin với bản thân, chưa từng nghĩ khi làm nhiệm vụ sẽ gặp nhiều sự cố như vậy, giờ ngẫm lại, anh đúng là “còn non và xanh lắm”!

    Phàn Viễn khóc không ra nước mắt, cố kì kèo: “Có thể đợi nhiệm vụ ở thế giới này kết thúc rồi hẵng lấy không, giờ lấy đâu ra nhiều năng lượng như vậy nộp cho cấp trên, tiếp theo còn cần năng lượng để nguyên chủ sống tới đủ tuổi, anh không thể cứ ở thế giới này mãi được.”

    “Bíp, theo như chỉ thị từ cấp trên, yêu cầu chủ nhân phải hoàn lại ngay.”

    “… Đùa à, một chút năng lượng như vậy mà họ cũng để tâm sao, hay là có ai cố ý hành anh?”

    “Bíp, theo suy đoán của hệ thống, khả năng này rất lớn, nhưng tạm thời chưa nghĩ ra ai lại buồn chán đến mức đi gây khó dễ một nam phụ nhỏ bé tầm thường như chủ nhân..”

    Phàn Viễn uống cạn sạch chén rượu trong tay, tức giận nói: “Được, trả thì trả, chút năng lượng kia, anh đây ứ quan tâm QAQ”

    Tiểu Ngũ: “……………..”

    *****

    Bởi vì Phàn Viễn hết sức khó chịu, nên cứ như vậy uống hết cả chai, uống đến mức cuối cùng không uống nổi nữa. Loại rượu này mới uống không có cảm giác gì, nhưng độ ngấm về sau lại rất mạnh, anh khó chịu chạy tới WC nôn thốc ra, đầu cũng choáng váng, cũng may mà giờ còn cách nội dung chính thức một giờ, đủ thời gian để anh tỉnh táo lại, anh cầm áo khoác lên rời khỏi bar.

    Đương là mùa đông, gió bên ngoài thổi mạnh, quả nhiên hóng gió vào đầu óc tỉnh táo hơn một chút, anh tựa vào xe vặn nắp chai nước từ từ uống một hơi.

    Thật ra ở thế giới này thêm mười năm hai mươi năm cũng không sao, trước đóng mấy vai phụ, anh từng nán lại một thế giới rất lâu, chỉ cần nội dung không hỗn loạn, không OOC, dựa vào hệ thống anh có thể sống khá tiêu sái. Hơn nữa, cảnh ở thế giới này chẳng mấy mà kết thúc, anh hoàn toàn có thể coi khoảng thời gian tới như kỳ nghỉ phép, hai mươi năm chỉ như chớp mắt.

    Nghĩ vậy rồi, quả nhiên tâm tình thoải mái hơn nhiều.

    “………….” Tiểu Ngũ đang định an ủi vài câu lặng lẽ nuốt lời bên miệng xuống.

    #Có_một_chủ_nhân_lạc_quan_như_vầy_cũng_là_một_loại_thể_nghiệm.”

    Tuy rằng tâm tình thoải mái, nhưng anh vẫn phải ra vẻ ưu thương, yếu ớt nâng mí mắt lên nhìn trời, trong đêm tối chỉ có thưa thớt vài ánh sao, đôi mắt u ám của anh hòa vào màn đêm ảm đạm, lại càng trở nên tịch mịch.

    Đột nhiên anh nghiêng mặt nhìn sang bên cạnh, một cậu bé xinh xắn đang đứng bên cạnh quan sát anh, thấy anh nhìn sang, liền nở nụ cười mị hoặc với anh, Phàn Viễn ngẩn ra, vô thức muốn cười lại, cũng may lúc này có một trận gió ập tới, trong cái đầu mơ màng của anh chợt hiện lên hai chữ “Thiết lập”, anh vội cứng miệng lại.

    Anh lạnh lùng hỏi: “Có việc gì?”

    Cậu bé kia mặc một chiếc áo len mỏng, dưới thân là chiếc quần da bó sát, cái eo nhỏ xinh bị bó chặt như ẩn như hiện, cậu bé nghiêng đầu cười đến là yêu mị, từ từ tới gần Phàn Viễn, dụ dỗ nói: “Soái ca, bị bồ đá hả, em biết ở gần đây có một khách sạn rất tốt, có muốn tới tâm sự không, phát tiết một chút nói không chừng sẽ thoải mái hơn.”

    Phàn Viễn ngẩn ra, tác dụng của rượu quá mạnh, giờ đầu óc anh rối bời, lại nghe thấy cậu bé kia hẹn anh tới khách sạn tâm sự, nhất thời trở nên hồ đồ, nhưng anh biết tiếp theo mình còn kịch bản, liền lạnh lùng từ chối: “Không được, tôi còn có việc.”

    “Ha ha.. anh đáng yêu ghê á, không có kinh nghiệm phỏng?” Cậu bé dán lên người Phàn Viễn, nhẹ nhàng cọ cọ nói: “Anh có biết, làm với con trai, sướng hơn con gái nhiều không?”

    Nghe cậu bé nói vậy, nếu còn không hiểu nữa thì đúng là thiếu iot trầm trọng, anh đẩy cậu bé ra, chau mày nói: “Tôi không phải gay.”

    Cậu bé kia vẫn chưa từ bỏ ý định, gặp một cực phẩm như vậy, sao có thể dễ dàng buông tha, cậu lại một lần nữa dán tới: “Chưa thử sao biết, thử với em đi, sướng lắm ý, rất nhiều gay trước khi thử, đều cho rằng mình thẳng tắp mà.”

    Phàn Viễn thật sự giận muốn oánh người, anh vẫn luôn tự hào mình là trai thẳng, chưa từng nghĩ sẽ có ngày bị một người đàn ông khác quyến rũ, tuy rằng cậu bé này trông rất xinh, nhưng so với mấy em gái nhu mì thì vẫn khác một trời một vực, chẳng lẽ khắp người anh tỏa ra khí chất “Gay” sao?

    Tiểu Ngũ thấy có cơ hội liền tâng bốc: “Bíp, theo như quan sát chắc chắn người qua đường Giáp này là thụ, bị chủ nhân hấp dẫn như vậy, có thể thấy chủ nhân đã có khí chất công.”

    Phàn Viễn (lật bàn (╯‵□′)╯︵┻━┻): “Anh cần khí chất công làm cái gì, chẳng lẽ anh công được nam chính?”

    Tiểu Ngũ: “…………”

    Phàn Viễn nghiêm mặt, lạnh lùng tách cậu bé kia ra, ánh mắt sắc lẻm nói: “Tôi có gay hay không không quan trọng, quan trọng là.. trong lòng tôi đã có một người, ngoài người ấy ra, tôi không thể chấp nhận được người khác, cậu đi tìm người khác đi.”

    Dứt lời liền ném chai nước trong tay vào trúng thùng rác, tiếng rơi “bốp” khiến cậu bé khẽ run lên, Phàn Viễn không nói gì xoay người bỏ đi.

    Cậu bé nhìn bóng anh ngẩn ra trong thoáng chốc, sau đó bĩu môi: “Hóa ra là một tên si tình.”

    Cậu ta cầm điện thoại lên gọi cho một dãy số: “Này, anh ta có thẳng hay không tôi không biết, cơ mà anh ta nói có người thích rồi, thích ai thì tôi chịu.. Được, giảm nửa phần thưởng thì giảm đi, dù sao thì tôi cũng không tổn thất cái gì.”

    **************

    Quán bar kia cách nhà Phương Húc hơn một cây, Phàn Viễn lảo đảo đi tới trước cửa nhà Phương Húc, anh dựa vào tường từ từ trượt xuống đất, day day huyệt thái dương mà không giảm đau được chút nào, anh bắt đầu hối hận vì đã ném chai nước quá sớm, tốt xấu gì nó cũng có tác dụng giảm đau.

    “Bíp, chủ nhân có muốn mua thuốc giải rượu ở thương thành không?”

    “Thôi khỏi.. đến bước này rồi, dù thế nào cũng phải diễn cho xong.”

    Ngồi chừng hai mươi phút, cuối cùng Phương Húc cũng được tài xế công ty lái xe đưa về. Phàn Viễn thoáng giật mình, nhìn thân ảnh dong dỏng cao từ từ tới gần, anh thấp thỏm hít sâu mấy hơi, tiếp theo rất có thể anh sẽ bị dính chưởng của nam chính, nhưng không thể lùi bước được.

    Phương Húc vừa liếc mắt là đã trông thấy anh, trong lòng cũng có chút căng thẳng, cùng với sự hưng phấn không thể kiềm chế, mùi rượu trên người Phàn Viễn bay vào mũi, là Vodka Nga xịn, xem ra đã uống không ít, chẳng trách trông khó chịu như vậy.

    Hắn ngồi xổm xuống, nhìn thẳng anh, cố kiềm chế xung động muốn ôm anh vào lòng: “Không phải đã bảo cậu về trước rồi sao, ngồi trước cửa nhà tôi làm gì, còn uống rượu nữa?”

    Đầu óc Phàn Viễn mơ mơ màng màng, nghe hắn không nói theo lời thoại, nhất thời không biết nói sao, đột nhiên anh nghĩ, mặc kệ hắn có nói đúng lời thoại hay không, hôn luôn cho xong việc.

    Ánh mắt anh nóng bỏng chăm chú nhìn về phía môi Phương Húc, trong lòng không ngừng buff tự tin cho mình, chỉ cần hôn thôi là anh xong nhiệm vụ chính!

    Yết hầu Phương Húc khẽ run lên, thấy anh nhìn chòng chọc về môi mình, lại kề cà không động đậy, đang định nói vài câu kích thích thì một giây sau hai cánh môi mềm mại dính lên môi hắn, ấm áp, ướt át, hơi thở thoảng mùi rượu trong nháy mắt mê hoặc hắn, hắn vội siết chặt tay thành nắm đấm, sợ mình không kiềm chế được mà ôm chặt anh vào lòng mình.

    Lúc Phàn Viễn hôn lên môi Phương Húc cũng ngẩn ra, anh chưa từng hôn người khác, hiển nhiên không có nhiều kinh nghiệm, nhưng bờ môi Phương Húc mềm mại lại ngọt ngào, cảm giác không tệ lắm.. Anh liếc mắt nhìn nam chính đang siết chặt tay thành nắm đấm, thầm nghĩ hắn đã tức đến vậy rồi sao còn không đẩy mình ra, muốn ăn tức thêm hả?

    Nghĩ đoạn anh liền vươn lưỡi ra nhẹ nhàng liêm liếm lên môi Phương Húc, sau đó lần vào trong kiếm tìm.

    Cảm thấy cơ thể hắn khẽ run lên, Phàn Viễn tự khen mình thông minh, sau đó liền vói sâu vào trong, vừa mới quét qua đầu lưỡi mềm mại của Phương Húc thì một giây sau đất trời đảo lộn, anh bị Phương Húc đè mạnh xuống đất, còn chưa kịp phản ứng, môi lưỡi Phương Húc và anh lại một lần nữa quấn lấy nhau, chỉ là lần này anh thành bị động. Bờ môi bị mút vào gặm cắn có chút đau, đầu lưỡi người nọ mang theo vị ngọt xông vào trong khoang miệng anh, không kiềm chế nổi mà lướt qua hàm răng anh, vừa mạnh mẽ nuốt hết nước bọt trong miệng anh, lại mút lưỡi anh vào, động tác vừa dịu dàng lại vừa bá đạo không thể kháng cự. Phàn Viễn sinh ra lỗi giác mình như bị nuốt trọn, rồi lại không tự chủ trầm luân trong chuỗi xúc cảm thoải mái.

    Hai người cứ như vậy, trước cửa Phương gia, hôn không đếm xỉa gì tới xung quanh.

    Tiểu Ngũ: “…………”

    Quellia: “………….”

    Qua gần mười phút, Phương Húc mới ra khỏi miệng anh, Phàn Viễn bị tài hôn cao siêu của hắn làm cho mơ màng, đôi mắt anh rưng rưng nước, đôi gò má vì say mà ửng hồng, dáng vẻ mơ màng ngây thơ rồi lại quyến rũ, Phương Húc cảm thấy thần trí mình bị ngọn lửa tà ma đốt sạch.

    Hắn khàn giọng, khẽ đọc lời thoại trong kịch bản: “Sao lại hôn tôi?”

    Phàn Viễn nghe thấy lời thoại, tuy rằng cảm thấy có chỗ nào đó sai sai kì kì, nhưng vẫn vô thức trả lời: “Bởi vì tôi thích anh, từ bảy năm trước, ngay lần đầu tiên gặp anh, tôi đã thích anh rồi.”

    Phương Húc cong môi cười, đôi mắt không giấu tà ý và ham muốn chiếm làm của riêng: “Nếu đã vậy, chúng ta thử hẹn hò đi.”

    Phàn Viễn: (⊙v⊙)? ? ? ? ? ?

    #Nam_chính_đại_nhân_ơi_anh_cầm_nhầm_kịch_bản_hảảảảảảảảảảả#

    Chương 9

    Phàn Viễn nghĩ chắc là mình đang nằm mơ, bằng không sao anh lại nghe thấy nam chính đại nhân nói: “Chúng ta thử hẹn hò xem sao.”

    Anh cường hôn (?!) nam chính cơ mà, không phải lúc này anh nên bị đấm ngã xuống đất hay sao, được rồi, giờ anh đang nằm ngửa dưới đất, nhưng lời thoại kia của nam chính là sao chứ? Đuổi việc đã nói đâu rùi? Tuyệt tình tuyệt nghĩa đã nói đâu rùi?! Cả đời này không gặp lại đã nói đâu rùi?!

    Đừng nói là anh lại bẻ cong một nam chính nữa nhé, anh hổng muốn nghe!!!

    Anh ngơ ngác đối mặt với nam chính, trong đầu gọi ầm lên: “Tiểu Ngũ, hình như anh say rồi, em giúp anh đổi thuốc giải rượu..”

    Tiểu Ngũ im lặng một lúc, từ từ nói: “Bíp, Tiểu Ngũ nghĩ, tạm thời chủ nhân không tỉnh lại có lẽ sẽ tốt hơn.”

    Anh định hỏi vì sao, nhưng giây tiếp theo đã bị nam chính ôm ngang người lên, lại còn đúng chuẩn ‘bế công chúa’!

    #Khoảnh_khắc_bị_nam_chính_bế_lên_đầu_óc_tui_trống_rỗng#

    #Hình_ảnh_đẹp_quá_tui_hổng_dám_nhìn#

    #Mộng_này_chân_thực_quá_tui_ngớ_luôn_rùi#

    “Phương Húc… anh.. đang làm gì vậy?”

    Nam chính đại nhân nghiêm túc trả lời: “Dưới đất lạnh lắm, nằm lâu sẽ bị cảm.”

    Phàn Viễn bị hành đi hành lại, cái đầu đã choáng lại càng choáng hơn, anh mơ mơ màng màng cảm thấy hắn nói cũng có lý, liền gật đầu đáp: “Cảm ơn.”

    Tiểu Ngũ: “…………..” Đúng là không đành lòng nhìn mà uhuhu.

    Khóe môi Phương Húc hơi nhếch lên, đôi mắt đen sâu thẳm chợt ánh lên tia nhu hòa, hắn dịu dàng nói: “Không có gì.”

    Phàn Viễn bị hắn bế vào phòng, hệ thống sưởi trong phòng rất ấm áp, cả đêm bị phơi lạnh bên ngoài khiến anh mệt rã rời, dần dần rơi vào giấc ngủ say.

    Sau đó anh loáng thoáng nghe thấy tiếng Tiểu Ngũ gọi mình, nhưng anh lười đáp lại, sau rồi bị làm phiền quá, liền tống nó vào lãnh cung, tiếp tục sự nghiệp ngủ cao cả.

    ********

    Sáng sớm hôm sau, tia sáng ấm áp xuyên qua rèm cửa mà chiếu vào, Phàn Viễn bị ánh nắng chiếu tới, anh muốn giơ tay lên che mắt, nhưng cánh tay lại bị siết chặt không thể động đậy, anh nghi hoặc mở đôi mắt, đập vào mắt là khuôn ngực vững chãi, đường cong cân xứng đẹp mắt khiến anh ngẩn ra, một giây sau đó cái đầu như muốn nổ tung.

    Tối hôm qua anh ngủ cùng với nam chính!!!

    Anh chỉ nhớ mang máng mình bị hắn bế lên, đưa vào phòng, chuyện sau đó như bị cắt đứt, nghĩ mãi mà không ra, quả nhiên say rượu chẳng phải chuyện tốt lành gì, đây đúng là tội ác!!!

    “Tiểu Ngũ! Tiểu Ngũ! Đây là chuyện gì vậy?!”

    Anh gọi nửa ngày mà chẳng thấy ai trả lời, chợt nhớ ra hình như đêm qua, hình như… mình đã nhốt Tiểu Ngũ trong phòng tối.

    Thả Tiểu Ngũ ra, anh cảm thấy lương tâm cắn rứt, bèn xin lỗi: “Tiểu Ngũ à xin lỗi, tối hôm qua anh không nên nhốt em vào phòng tối, anh sai rồi QAQ”

    “Bíp…”

    “Rốt cuộc tối qua đã xảy ra chuyện gì vậy, sao anh lại tỉnh dậy trong lòng nam chính, hắn có làm gì với anh không?”

    “Bíp….”

    “Rốt cuộc là sao hả Tiểu Ngũ, xin em hãy nói đi mà /(ToT)/~~~”

    “Bíp, tối qua chủ nhân bị nam chính bế vào phòng tắm, nam chính cởi sạch quần áo của chủ nhân, sau đó…”

    Phàn Viễn nghe không lọt tai, tức giận ngắt lời: “Mịa! Cái tên cầm thú Phương Húc này! Tên súc sinh! Anh nghĩ hắn là trai thẳng, hắn lại muốn ngủ với anh! Tiểu Ngũ, em cứ như vậy mở to mắt nhìn anh bị cướp mất sự trong trắng sao QAQ?”

    Tiểu Ngũ: “………….” Đột nhiên không yêu thương nổi cái người này.

    Phàn Viễn đau lòng, chẳng ai nói cho anh biết rượu ngoại nó say từ từ, anh uống cả một chai, say khướt chẳng biết trời đất gì, nào còn tâm trí lo kịch bản, chỉ muốn vùi đầu ngủ một giấc, lại không ngờ bị cái tên này thừa cơ hành hạ, anh nghĩ mà chỉ muốn chết quách đi cho rồi!

    “Bíp, xin chủ nhân tỉnh táo lại cái đã, tối qua trước khi Tiểu Ngũ bị chủ nhân nhốt vào phòng tối, thấy Phương Húc giúp chủ nhân rửa sạch thân thể, không có hành vi nào quá phận, cho nên…”

    Nó còn chưa nói câu tiếp theo, Phàn Viễn đã hiểu rồi.

    “Rửa sạch…” Phàn Viễn nghĩ tám phần mười hắn chẳng có ý tốt gì, rửa sạch để làm gì? Đương nhiên là để tống vào miệng cho ngon rồi!

    Đáng thương cho anh làm nhiệm vụ bao nhiêu năm như vậy, còn chưa thật sự yêu đương với em gái nào, cứ như vậy bị một thằng đàn ông đè lên, hơn nữa đấy còn là tên đầu sỏ hại nhiệm vụ của anh bị thất bại!

    Anh phẫn nộ nhìn người đàn ông trước mắt, ngay cả suy nghĩ muốn đồng quy vu tận với Phương Húc cũng có luôn!!

    Tiểu Ngũ vội trấn an anh: “Bíp, tuy rằng tình tiết này đi hơi lệch một chút, nhưng toàn bộ nội dung vẫn rất bình thường, chỉ cần chủ nhân thuận lợi từ chức, sau đó tiến hành khiêu khích nữ thứ, chỉ số hoàn thành nhiệm vụ chí ít cũng được 80%. Nhiệm vụ của chủ nhân là đi hết kịch bản, đảm bảo không OOC, về phần nam chính cong hay thẳng, nội dung chính hỏng hay không, không phải trách nhiệm của chủ nhân.”

    Trong nháy mắt Phàn Viễn liền xù lông: “Không phải trách nhiệm của anh? Thế sao thế giới trước lại khấu trừ hết nguồn năng lượng thưởng của anh hả?”

    “Bíp, lần trước là tại vì chủ nhân nên kịch bản mới bị hỏng, cho nên chủ nhân là người chịu trách nhiệm chính, nhưng lần này thì khác, chủ nhân không làm náo loạn thế giới, nam chính cong với không làm theo kịch bản, chủ nhân không cần phụ trách.”

    Phàn Viễn im lặng hồi lâu, cuối cùng buồn bã nói: “Nói lời phải giữ lời đó.”

    Tiểu Ngũ: “… Ừa.”

    Được đảm bảo rồi, Phàn Viễn lại tràn đầy sinh lực, cơ thể này cũng đâu phải của anh, tuy rằng tiếp đó còn phải mượn nó sống thêm mười, hai mươi năm, nhưng anh là đàn ông, gặp chuyện này cũng không còn cách nào.. Cái thứ trinh tiết này, đã mất rồi thì mất đi QAQ

    Phàn Viễn nghiêng mặt, muốn chui ra khỏi lòng Phương Húc, lại bị ôm chặt hơn, nghe thấy hắn lầu bầu: “Đừng lộn xộn, tối qua làm anh mệt chết đi được.”

    Phàn Viễn: “!!!!!” Cái tên này còn mặt mũi nói tối qua???!

    Phàn Viễn khóc không ra nước mắt, nhưng bởi chỉ số sức mạnh thấp, chỉ có thể nhỏ giọng kháng nghị: “Anh buông tôi ra, tôi muốn đi vệ sinh.”

    Lúc này Phương Húc mới mở mắt nhìn anh, con ngươi đen lóe lên tia sáng, không có chút gì giống vừa mới tỉnh dậy: “Chẳng lẽ em muốn bỏ chạy?”

    Phàn Viễn ngẩn ra, cái tên này có phải quá thông minh rồi hay không, anh có ý đó đấy.

    Dường như Phương Húc nhìn thấu anh, hắn vươn tay nâng cằm anh lên, giọng lạnh tanh: “Hôm qua em đã làm chuyện quá phận như vậy với anh, nếu em dám bỏ chạy, dù có phải đào sâu ba tấc anh cũng phải moi bằng được em lên!”

    Phàn Viễn ((⊙_⊙)): ? ? ?

    Rốt cuộc ai mới là người quá phận ở đây hả?! Ăn sạch sành sanh người ta rồi lại còn bày ra bộ dạng như bị hại, tính tẩy trắng như OMO à?

    Thế nhưng Phàn Viễn hiểu rõ, nói đạo lý với hắn không phải cách tốt, đành phải nén giận nói: “Tôi sẽ không bỏ chạy.”

    Lúc này Phương Húc mới hài lòng buông cằm anh ra, vỗ vỗ gương mặt trắng nõn của anh, dịu dàng cười nói: “Giờ mới chịu nghe lời, nhớ đi nấu cháo đó.”

    Phàn Viễn gật đầu, thấy hắn buông tay ra, Phàn Viễn liền nhảy bật ra khỏi lồng ngực hắn, chạy vào trong toilet, đồng thời cẩn thận khóa chặt cửa lại.

    Phương Húc nhìn cánh cửa đóng chặt, khóe môi nhếch lên thành nụ cười bất đắc dĩ.

    Sau khi Phàn Viễn xác nhận với sức người thì không thể phá tan cánh cửa này, mới có thể yên tâm. Đột nhiên anh cảm thấy có gì đó không đúng, anh bước mấy bước, phát hiện trên người mình không có chỗ nào khó chịu cả, điều này nghĩa là sao? Nam chính khoai bé xíu? Nâu nâu nâu, đương nhiên không có chuyện đó, làm nam chính, dù là phần cứng hay phần mềm thì cũng đều rất phô trương, cho nên chỉ có một khả năng — anh không bị làm gì.

    Phàn Viễn vui vẻ nói: “Tiểu Ngũ, anh thiệt không ngờ, cái tên Phương Húc kia vẫn còn rất quân tử, hình như anh trách lầm hắn rồi.”

    Phàn Viễn vừa nói vừa vén cái áo mình đang mặc lên, đây là áo sơ mi của Phương Húc, hắn cao hơn anh bảy tám centimet, khung xương anh cũng nhỏ hơn nhiều, áo này anh mặc vào rất rộng, cho nên dễ dàng kéo lên.

    …..

    Phàn Viễn nhìn da thịt vốn trắng không tì vết của mình chi chít dấu dâu hồng, cả quả anh đào trước ngực sưng đỏ lên, thiếu chút nữa rớt quai hàm, anh vội vã nhìn phía sau, không nhìn thì thôi, nhìn rồi thì tức muốn chửi tục, dù có ném anh vào đồng cỏ mùa hè, cũng không thể bị muỗi đốt thành ra nông nỗi này, quả thực không tìm nổi một miếng da nào lành lặn, khắp nơi chi chít dấu hôn!!

    Anh quyết định tống Tiểu Ngũ vào phòng tối, vội cởi quần xuống kiểm tra cậu em nhà mình, cũng may mà trông còn khá bình thường, chỉ là trong bắp đùi, bắp chân với cặp mông trắng, đã hoàn toàn thay đổi.

    Đến khi thấy ngón chân vốn trắng nõn cũng bị gặm cắn, Phàn Viễn sợ đến tắt tiếng, lúng túng phun ra hai chữ: “Biến thái!”

    *************************

    Anh ngồi ngẩn ra trong phòng vệ sinh cả nửa ngày, dù thế nào cũng không dám ra ngoài, mãi đến khi Phương Húc tới gõ cửa, anh sợ đến lui về phía sau, dán lưng vào vách tường cầu cứu: “Tiểu Ngũ, làm sao bây giờ, Phương Húc là tên biến thái.”

    “Bíp, lần sau chủ nhân muốn nhốt Tiểu Ngũ vào phòng tối, xin báo trước một tiếng, cảm ơn.”

    “…………” Này là đang giận hả?

    Phàn Viễn còn đang mải nghĩ, đã thấy cửa từ bên ngoài mở ra, Phương Húc thấy anh có vẻ ngạc nhiên, liền quơ quơ chiếc chìa khóa trên tay, Phàn Viễn liền tuôn lệ —— anh quên mất đây là nhà hắn QAQ

    Phương Húc kéo khóa quần xuống, làm như không có ai mà đi tiểu, Phàn Viễn không nhịn nổi len lén nhìn, liền sợ đến mặt trắng bệch ra, cái thứ kia nếu mà đâm vào trong anh, chắc anh lĩnh cơm về sớm mất /(tot)/~~ (Lĩnh cơm về sớm: chỉ nhân vật tiêu đời, phim không cần nữa, lĩnh thưởng rồi đi)

    #Nam_chính_nói_cong_liền_cong_làm_người_ta_hông_kịp_đề_phòng_QAQ#

    #Nam_thứ_cong_đúng_là_một_vai_nguy_hiểm!!!#

    Rõ ràng lúc tiến hành kịch bản nam chính đại nhân vẫn rất ngoan ngoãn, sao đột nhiên lại mất khống chế? Phàn Viễn ngẫm lại mình, chẳng lẽ vì tối qua anh hôn hắn? Lẽ nào trên người anh thật sự có vầng quang quyến rũ? Bằng không biết giải thích chuyện anh bẻ cong nam chính liên tục thế nào đây?

    Phương Húc liếc mắt nhìn anh, thu hung khí của mình lại, đi tới bồn rửa tay, vừa rửa tay vừa nói: “Thấy chưa?”

    Phàn Viễn nuốt nước miếng, dè dè dặt dặt hỏi: “Thấy.. cái gì?”

    Phương Húc cong môi cười, lấy khăn lau khô tay, xoay người giam Phàn Viễn vào giữa hai cánh tay mình, “Mấy dấu vết trên người em ấy.”

    “…………” Mịa nó, có biết xấu hổ là gì hay không hả, anh không biết nhưng tui biết đó! Anh quay mặt qua chỗ khác, cắn răng nghiến lợi nói: “Thấy rồi.”

    Phương Húc nâng mặt anh lên đối diện với mình, dường như có vẻ đau đầu, dịu dàng nói: “Sao, thấy anh không làm tới bước cuối nên em không vui à? Anh từng là trai thẳng, bởi vì em nên mới nguyện ý thử, em cũng phải cho anh chút thời gian để thích ứng, cho nên không được ‘dục cầu bất mãn’ như vậy chứ?”

    Dục cầu bất mãn cái đầu nhà anh ấy! Khắp người ông đây bị anh gặm, có cần đói khát đến thế hay không hả hả hả?!

    Phàn Viễn nhìn gương mặt nam chính đại nhân gần sát, vẫn còn chút nhát gan, anh nghẹn không nói được gì: “.. Ừ.”

    #Nam_chính_đại_nhân_là_tên_biến_thái_biết_sao_đây_ /(ToT)/~~#

    #Tui_cảm_nhận_được_ác_ý_nồng_đậm_đến_từ_thế_giới_này#

    #Tui_nói_thật_ra_tui_hông_thích_anh_anh_có_tin_hông_QAQ#

    Chương 10

    Bị ép phải thừa nhận bản thân “Dục cầu bất mãn”, Phàn Viễn cảm thấy nội tâm mình trống rỗng, lúng túng để nam chính đưa mình tới phòng bếp, anh nghĩ mình bị cho ăn hành thảm như vầy, dù thế nào cũng phải bồi đắp chút ít, nghĩ vậy rồi, bàn tay không tự chủ đưa về phía lọ muối…

    Anh múc một bát cháo đầy đi tới phòng ăn, nam chính đang cầm i-pad xem phim, bộ dạng muốn bao nhiêu nghiêm túc có bấy nhiêu, nét mặt dịu dàng, hơn nữa lại thêm gương mặt đẹp trai không tì vết, nói hắn là thiên sứ có lẽ cũng có người tin.

    “Thiên sứ á?” Phàn Viễn cười ha hả, “Cái tên này mà là thiên sứ, thì chắc cũng là thiên sứ gãy cánh biến thành ma vương.”

    Giờ cả người anh vẫn còn ê ẩm đây nè!

    Cháo nấu xong rồi, Phàn Viễn cố nén xung động muốn đổ cả bát cháo lên đầu tên biến thái này, nghiêm túc đặt cháo xuống bàn, miệng kính cẩn nói: “Cháo của anh đã được nấu xong, giờ nếu anh không còn gì phân phó, vậy tôi có thể..”

    Phương Húc nhếch môi cắt ngang lời anh, cười đến rõ là vô hại: “Ngồi xuống ăn hết bát cháo đi.”

    Phàn Viễn: (⊙▽⊙)? ? ?

    Trong giọng Phương Húc mang theo một chút bất đắc dĩ, buồn cười nói: “Ngạc nhiên như vậy làm gì, không phải hôm qua cậu uống nhiều rượu sao, uống rượu rất hại dạ dày, nên có chút thức ăn trong bụng sẽ tốt hơn.”

    Phàn Viễn thiếu chút nữa rơi nước mắt, hắn nói hợp lý như vậy, hiển nhiên không có lý do gì để từ chối rồi!

    Hơn nữa trong anh còn có chút chột dạ và áy náy.. Quả đúng là không thể làm chuyện xấu! Nếu không sẽ gặp quả báo! Chỉ có điều quả báo này đến gì mà đúng lúc thế QAQ

    Phương Húc thấy anh đần mặt bất động nửa ngày trời, bèn chau mày: “Không ăn cháo nguội bây giờ, hay em muốn anh đút cho em?”

    Phàn Viễn run lên, không nói nhiều lời liền bưng bát cháo lên húp sùm sụp, ăn xong anh bắt đầu nghi ngờ nhân sinh, bát cháo này chẳng khác gì nước muối, mặn kinh khủng khiếp!

    #Sau-này-hổng-dám-tiện-tay-nữa#

    #thế-giới-này-cần-thêm-một-chút-chân-thành-một-chút-sáo-lộ#

    Anh chạy vào phòng vệ sinh nôn nửa ngày, sau đó lại uống hết một chai nước lọc, mới thấy dễ chịu hơn một chút. Phương Húc nheo mắt lại nhìn anh nửa ngày, trong mắt mang theo ý vị không thể nói nên lời.

    “Em bỏ gì vào trong cháo à?”

    Phàn Viễn lắc đầu, đỡ cặp kính không gọng của mình, bình tĩnh trả lời: “Chắc là di chứng do say rượu.”

    Phương Húc ấn người anh ngồi xuống sofa, một tay nhẹ nhàng xoa bóp dạ dày anh, giọng có vẻ nghiêm khắc, “Không biết uống mà còn uống nhiều như vậy, sau này không được làm loạn nữa.”

    Phàn Viễn chiêm nghiệm sâu sắc, say rượu không chỉ dễ làm hỏng việc, mà còn dễ “Sấn hư nhi nhập” , sau này có đưa tới trước mặt anh anh cũng không uống. (Sấn hư nhi nhập: nhân lúc mình yếu đuối mà thừa cơ làm gì đó)

    Phương Húc thấy đột nhiên anh trở nên ngoan ngoãn, không nhịn được mà đẩy cặp kính mắt của anh ra, ngưng mắt chăm chú nhìn đôi mắt đẹp đẽ của anh, nghĩ tới đêm qua đôi mắt này long lanh nước, trong vẻ mờ mịt lại có nét gợi cảm, đó là một Phàn Viễn hắn chưa từng thấy, một Phàn Viễn khiến con người ta rung động tới vậy, hắn chợt nói: “Cũng không thể không uống, nhưng chỉ được uống cùng với anh.”

    Phàn Viễn mặc kệ hắn sủa luyên thuyên, dùng hết sức đẩy hắn ra, sau đó đeo kính mắt vào, hình như Phương Húc rất thích nhìn mắt anh, cứ hở ra là lại như vậy, mà anh thì ngược lại, cái cơ thể này bị cận hơn năm độ, bỏ kính đi chẳng khác nào người mù, đúng là vô cùng khó chịu.

    Cảm thấy dạ dày của mình thoải mái hơn nhiều rồi, cũng không còn buồn nôn nữa, Phàn Viễn liền nghĩ đã đến lúc ngả bài, anh nghiêm túc nói: “Tôi có việc muốn nói với anh.”

    Phương Húc ngồi xuống bên cạnh anh, hắn khoanh tay nâng cằm, lười nhác nói: “Ừ, em nói đi anh nghe.”

    Phàn Viễn dịch sang một bên, thấp giọng nói: “Là thế này, thật ra.. tôi muốn từ chức, để công ty sắp xếp người khác cho anh.” Dứt lời anh thấp thỏm nhìn về phía Phương Húc.

    Thế nhưng Phương Húc lại tỏ vẻ rất bình tĩnh, hắn gật đầu: “Em muốn từ chức à, cũng được thôi.”

    Phàn Viễn ngẩn ra, nhưng không lấy làm vui mừng, bởi vì theo cái tính khắm thúi của tên Phương Húc này, toàn là cho anh ăn ngọt trước, còn chưa đợi anh ngậm miệng, đã đập một gậy, để anh choáng luôn.

    Quả nhiên, anh nghe thấy Phương Húc nói tiếp: “Chúng ta đã hẹn hò thế này rồi, tối qua lại xảy ra chuyện như vậy.. Đương nhiên không để em tiếp tục làm người đại diện của anh được.”

    Phàn Viễn phẫn nộ nhìn về phía Phương Húc, chỉ là người đại diện thôi sao? Đời thuở nhà ai người đại diện mà còn phải kiêm luôn chức tài xế, đầu bếp, trợ lý nữa hả? Đời thuở nhà ai người đại diện mà sáng nào cũng phải xếp hàng mua đồ ăn sáng cho nghệ sĩ nhà mình? Đời thuở nhà ai người đại diện mà ngày ngày phải chịu nghệ sĩ cho “ăn hành”? Anh đâu chỉ là người đại diện, anh đắc đạo thành siêu nhân rồi ấy chứ!!!

    Phương Húc ở bên kia dường như không cảm nhận được oán niệm của anh, điềm nhiên nói: “Người yêu với nhau tốt nhất là phải có địa vị ngang hàng, bằng không rất khó tiếp tục lâu dài, em nghĩ vậy cũng đúng.”

    Khóe môi Phàn Viễn giần giật: “Anh cũng biết quan hệ của chúng ta trước đây bất bình đẳng sao..”

    Phương Húc làm như đương nhiên mà gật đầu: “Anh cho phép em từ chức, nhưng cứ như vậy, khoảng thời gian chúng ta bên nhau lại ít đi, để bù đắp, từ mai em chuyển tới đây sống đi.”

    Phàn Viễn lập tức từ chối: “Cái này tôi không đồng ý!” Đùa đó hả, tới đây ở khác nào đưa dê vào miệng cọp? Cái người này là tên đại biến thái đó!!!!

    Phương Húc làm như không nghe thấy, lẩm bẩm nói: “Chiều nay anh với em cùng về thu thập quần áo và đồ dùng hàng ngày, đương nhiên, nếu em không muốn về lấy, anh giúp em mua mới cũng được.”

    Này này, nghe người ta nói có được không hả! Phàn Viễn lại cất cao giọng: “Tôi không muốn chuyển nhà.”

    Phương Húc bất động, chỉ lạnh lùng nói: “Thế em còn muốn từ chức nữa không?”

    Phàn Viễn nghẹn lời.

    “Cục cưng, đây là trao đổi, đừng tùy hứng quá.”

    Phàn Viễn do dự không biết nên làm thế nào mới phải, Tiểu Ngũ lại login vào đúng lúc này: “Bíp, chủ nhân có thể mượn cớ về lấy quần áo và đồ dùng hằng ngày, sau đó nhân cơ hội tiếp tục tiến hành kịch bản.”

    Hai mắt Phàn Viễn sáng lên, anh ra vẻ đắn đo nói với Phương Húc: “Dọn sang đây cũng được thôi, nhưng mà.. tôi muốn quay trở lại lấy đồ, ai cũng cần có sự riêng tư, anh hiểu mà.”

    Phương Húc trầm ngâm trong chốc lát, sau đó từ từ nói ra hai chữ, “Thành giao”.

    ********************

    Phàn Viễn lên xe, nhưng không lái về phía nhà mình, mà là lái về phía nhà nữ thứ Cao Mộng Hàm.

    Sau lần nói chuyện không vui kia, Phàn Viễn không mấy để tâm đến cô ta, nhưng cái cô nữ thứ này làm việc rất quy củ theo kịch bản, không sai ly nào, căn bản không cần anh phải quan tâm. Cô cũng phát hiện nam chính đối xử khác thường với nữ chính, giờ việc anh cần làm là, cho cô một đáp án chính xác.

    Nghĩ tới việc mình phải sắm vai ác, trong lòng Phàn Viễn có chút thấp thỏm lo âu, không phải vì anh sắp làm chuyện xấu, mà là anh đang nghĩ, đợi anh hãm hại nữ chính xong, nhỡ nam chính vẫn chưa thông suốt, nữ chính biết một mình đối phó với sóng to gió lớn tiếp theo thế nào đây?”

    “Bíp, chủ nhân đừng lo, nữ chính có hào quang vai chính bảo vệ, dù nam chính có không làm theo kịch bản, nam thứ và các pháo hôi vẫn sẽ giúp cô ấy, mặc dù không có sức mạnh đùi vàng lấp lánh của nam chính, nhưng chắc chắn vẫn sẽ thuận lợi.”

    Lúc này Phàn Viễn mới yên lòng, đến gần nhà Cao Mộng Hàm, anh bấm số Cao Mộng Hàm, qua một lúc điện thoại mới được kết nối, Phàn Viễn mơ hồ cảm thấy không đúng, nhưng lại không rõ không đúng chỗ nào, anh ném cảm giác thấp thỏm kia sang một bên, nói với đầu dây bên kia: “Là tôi đây, có hứng thú ra ngoài tâm sự không, là chuyện về Phương Húc.”

    Giọng Cao Mộng Hàm vẫn ưu nhã êm tai như trước, nhưng trong đó lại xen lẫn một chút xúc cảm anh không thể nói rõ: “Được, địa điểm anh chọn đi.”

    Phàn Viễn nói: “Tôi đang ở gần nhà cô, ở đây có một quán cafe tên Blue, hẹn gặp nhau ở đó đi.”

    “Được, tôi qua đó ngay.”

    Cao Mộng Hàm cúp máy, gương mặt xinh đẹp trở nên méo mó quỷ dị, nét mặt vừa điên cuồng lại vừa độc ác, cô ta ném điện thoại sang một bên, sau đó từ từ mở tập tài liệu trên tay ra, chính thứ trong đó đã biến cô thành ác ma.

    Từng bức từng bức hình một, bởi vì ảnh chụp buổi tối, nên không quá rõ ràng, nhưng cũng đủ để trông thấy nhân vật trong đó, chính là Phương Húc và Đường Viễn.

    Hai người đàn ông, nhiệt liệt ôm hôn trước cửa nhà Phương Húc vào đêm qua, sau đó Phương Húc bế ngang Đường Viễn lên, cùng nhau vào trong nhà.

    Được, được lắm, Cao Mộng Hàm cười nhạt, coi cô như kẻ ngốc sao? Cái con bé tên Đàm Lăng mới nổi kia hóa ra chỉ là bình phong, để che giấu sự thật Phương Húc là một tên đồng tính, nên cố ý tạo scandal. Thủ đoạn này cao siêu thật đấy, Đường Viễn không hổ là một trong số những người đại diện ưu tú nhất nước Hoa, thế mà lừa cô lâu đến vậy!

    Trong lúc cô đau khổ truy tìm manh mối, muốn hiểu rõ tình huống thật sự giữa Phương Húc và con bé mới nổi kia, thì Phương Húc làm gì? Ôm Đường Viễn lên giường làm tình sao? Hay là cùng nhau cười nhạo sự ngu xuẩn của cô?

    Đường Viễn là gay cô đã nghi ngờ từ trước, người đàn ông này giữ mình quá trong sạch, trong sạch tới trình độ bất bình thường. Đàn ông mà không sống bản năng, huống hồ trong giới showbiz có bao nhiêu mỹ nữ, liệu có mấy tên đàn ông nào giữ được bản tâm, với địa vị của anh ta kiểu gì cũng có mấy bạn tình, thế nhưng dù có là sao nữ nổi tiếng đẹp đẽ tới đâu, anh ta cũng chẳng buồn liếc nhìn, nghĩ kiểu gì cũng thấy bất ổn, cho nên cô mới phái người đi dụ dỗ anh ta, muốn tìm ra chân tướng từ trong miệng anh ta.

    Nhưng cô chẳng thể ngờ anh ta lại tơ tưởng tới Phương Húc, hoặc phải nói không dám ôm suy nghĩ bẩn thỉu với Phương Húc, dù sao thì Phương Húc cũng quá xa vời, hắn tựa như vị thần chói lòa trên chín tầng mây, sao có thể để một tên gay mơ tưởng tới?

    Thế nhưng, sự thật nói cho cô biết, tên đàn ông bẩn thỉu kia thế mà lại thành công!

    Lẽ nào trước đây Phương Húc muốn chia tay với cô, là do Đường Viễn gây trở ngại? Đúng rồi! Chắc chắn là như vậy! Cái tên ti tiện này không chuyện gì là không làm được!

    Hắn đã kéo Phương Húc xuống vực sâu, thế thì, cô sẽ bắt hắn, lấy cái chết để tạ tội!

    **************

    Phàn Viễn ngồi trong Blue nửa ngày, uống cạn ba tách cafe, đến khi định uống tách thứ tư, anh thấy người bán hàng nhìn mình bằng vẻ mặt bất đắc dĩ và xem thường, cuối cùng không chịu được, quyết định nhanh chóng gọi điện cho Cao Mộng Hàm, nhưng anh gọi rất nhiều lần, vẫn không có ai bắt máy, cuối cùng cũng nổi giận.

    “Tiểu Ngũ, này là anh bị nữ thứ bỏ bom à?”

    “Bíp…”

    “Mịa nó, rốt cuộc là sao chứ, nam chính vừa mới gửi tin nhắn giục anh nhanh lên, nếu cô ta không tới, nam chính sẽ đến nhà bắt anh mất!!!”

    Cuối cùng uống hết tách cafe thứ tư, anh không còn mặt mũi nào nữa, nhanh chóng thanh toán rồi bỏ đi.

    Anh vừa gọi điện thoại vừa đi tới bãi đỗ xe, dù không gặp được nữ thứ, thì nói qua điện thoại cũng được, dù sao thì cũng phải tiến hành kịch bản.

    Chợt anh nghe thấy xe phóng vụt, anh vô thức quay đầu lại, trông thấy một chiếc xe thể thao màu đỏ, tựa như một chòm lửa mà lao mạnh về phía anh, còn chưa kịp phản ứng, đã cảm thấy bên cạnh có người đẩy mạnh mình ra.

    Lúc cơ thể ngã xuống đất, anh thấy nền đất nhuộm màu máu.

    Chương 11

    Theo xe cứu thương tới bệnh viện, Phàn Viễn tựa như con rối mất linh hồn, anh chỉ biết nắm thật chặt lấy tay Phương Húc, miệng không ngừng lặp lại: “Anh đừng chết, anh đừng chết, đừng chết mà…”

    Cả người Phương Húc như bị máu thấm ướt, máu đỏ nhuộm cả cơ thể, bộ dạng chật vật trước đây chưa từng có, hắn nhếch khóe miệng rướm máu lên, dùng hết sức để tạo thành một đường cung hoàn hảo, sau đó chật vật cất tiếng.

    Phàn Viễn hơi giật mình, không tự chủ cúi người xuống gần nghe hắn nói, trong thoáng chốc anh nghe thấy giọng nói yếu ớt của Phương Húc: “Anh không chết, để trao đổi, em ở bên anh.. có được không…”

    Phàn Viễn trợn to mắt không biết nên phản ứng thế nào, ngay sau đó anh thấy Phương Húc phun ra một bụm máu tươi, anh vội nắm chặt lấy tay hắn gật mạnh đầu, trịnh trọng cam kết: “Được, tôi đồng ý, tôi sẽ ở bên anh, anh đừng chết nhé, nếu không tôi vĩnh viễn không tha thứ cho anh.”

    Phương Húc an tâm nở nụ cười, từ từ rơi vào giấc ngủ say.

    Phàn Viễn kinh hãi, thiếu chút nữa bổ nhào tới, lại bị bác sĩ ở bên cạnh cản lại: “Anh à, nếu anh cứ cản chúng tôi tiến hành phẫu thuật, bệnh nhân sẽ không thể cứu chữa được đó.”

    Dứt lời liền đẩy Phương Húc vào, đóng cửa phòng phẫu thuật, bỏ lại Phàn Viễn ở bên ngoài.

    Phàn Viễn nhìn chòng chọc ánh đèn sáng trên cửa phòng phẫu thuật, từ từ trượt xuống đất, anh cảm thấy sức lực trong người mình đều đã bị rút sạch, chỉ còn lại thân xác.

    Phương Húc cứu anh..

    Nếu không giờ người đang nằm giữa ranh giới sinh tử kia đã là anh rồi.. bị va chạm mạnh như vậy, có lẽ anh sẽ chẳng thể chống đỡ đến khi xe cứu thương tới, mà đã bỏ mạng rồi.

    Sao lại như vậy chứ… Phương Húc cũng không phải hạng người tâm địa thiện lương gì cho cam, không ai hiểu rõ hắn hơn anh. Hắn là người như vậy, vì mục đích của bản thân mà không từ bất cứ thủ đoạn nào, cứ mãi treo trên môi nụ cười tà mị, đùa giỡn người khác trong lòng bàn tay, hắn phải mạnh mẽ không gì sánh bằng, mạnh đến mức không sợ hãi bất cứ điều gì, mạnh đến mức không chút cảm xúc nào có thể chạm tới hắn.

    Dùng mạng mình để đổi mạng với người khác, đây không phải là Phương Húc.. Nếu là Phương Húc, thì người đáng giá để hắn dùng cả tính mạng để bảo vệ, không phải là anh, mà phải là mục tiêu đã định trước, người con gái đáng lẽ ra hắn phải say lòng – Đàm Lăng.

    Mục tiêu đã định ư .. Lần đầu tiên Phàn Viễn cảm thấy chán ghét từ này, anh biết không nên như vậy, bởi vì làm một diễn viên, nhiệm vụ của anh là phải đảm bảo những “mục tiêu đã định” được tiến hành một cách bình thường. Bất kể vai diễn của anh có bao nhiêu trắc trở, bất luận cuộc sống của anh phải đối mặt với bao nhiêu bất công, bất luận cuộc đời mà anh sắp tiến bước gập ghềnh tới nhường nào, anh cũng không được để nảy sinh suy nghĩ phản kháng, đấy là số mệnh của một diễn viên.

    Anh làm tất cả âu cũng chỉ để được sống sót. Dùng cách này để sinh mệnh kéo dài vô tận, đây là thù lao mà anh nhận được, anh không có tư cách nói không cam lòng.

    Anh chưa từng nảy sinh thứ tình cảm gì tiêu cực, chí ít là bản thân anh cho rằng như vậy. Nhưng sự thật thì không phải thế, ít nhất là trong khoảnh khắc này đây, anh lại cảm thấy ghen tị với Đàm Lăng rất nhiều.

    Có lẽ là từ sớm hơn, đùng một cái nữ chính xuất hiện, cướp đi người con trai từ nhỏ đến lớn luôn đặt anh trong lòng, anh đã bắt đầu cảm thấy không cam lòng

    Tình cảm được bảo vệ thật lâu, tình bạn thiêng liêng cao cả, thế mà dễ dàng bị phá vỡ, cái chữ “Mục tiêu đã định” có đôi khi khiến con người ta hận thấu, cũng khiến ta cảm thấy sợ hãi.

    “Bíp, chủ nhân không phải lo quá đâu, trên người nam chính có hào quang nhân vật chính, được mọi sự bảo vệ của thế giới này, nhất định có thể hóa dữ thành lành.”

    “Tiểu Ngũ, hào quang vai chính không phải vạn năng, kịch bản sẽ chủ động bảo vệ nhân vật, nhưng nếu nhân vật chính tự đặt mình vào nguy hiểm, dù hào quang có sáng tới đâu cũng vô ích, bị thương nặng như vậy.. sẽ chết thật đấy. Rốt cuộc lúc đó hắn nghĩ gì, sao lại đâm đầu đi.. cứu anh.”

    “Bíp, Tiểu Ngũ cũng không rõ nam chính nghĩ gì, nhưng mà Tiểu Ngũ biết, thứ con người nguyện ý dùng tính mạng mình để đổi lấy, chắc chắn phải vô cùng quan trọng.”

    “Quan trọng sao..” Vẻ mặt Phàn Viễn có chút mất mát, Tiểu Ngũ, anh từng nói với em chưa, thật ra trước khi gặp em, lúc anh còn là một con người, bố mẹ anh ly hôn từ nhỏ, sau này họ đều có gia đình riêng, cho nên anh trở nên dư thừa, lúc đó anh rất mong có một ngày, mình cũng được người khác coi trọng, mong có một người có thể yêu anh, tiếc là nhận nhiệm vụ diễn lâu như vậy, mong muốn này không được thực hiện.”

    Qua một lúc, anh thoải mái nói: “Anh đã đồng ý với Phương Húc rồi, nếu như anh ta còn sống, anh sẽ ở với anh ta.”

    “Bíp, chủ nhân đã nghĩ kĩ chưa, một khi chủ nhân tự nguyện ở bên nam chính, sẽ phải chịu trách nhiệm vì kịch bản đi lệch.”

    “Ừ, anh nghĩ xong rồi, chỉ hai mươi năm thôi mà, anh ta muốn thì cứ cho anh ta đi.”

    “Bíp, Tiểu Ngũ tôn trọng ý kiến của chủ nhân.”

    Mà lúc này, trong phòng phẫu thuật.

    Phương Húc thờ ơ hỏi: “Cơ thể này còn dùng được không?”

    Quellia thành thật trả lời: “Vốn riêng tai nạn xe đã bị thương đủ nặng, chủ nhân còn ép Đường Viễn phải hứa hẹn, tự ý tổn thương phế tạng dẫn tới thổ huyết, giờ xem ra có cứu về, cũng khó có thể sống lâu.”

    “Sống lâu hay không không sao, chỉ cần có thể sống lâu hơn em ấy một giây là đủ rồi.”

    “Chủ nhân có thể dùng Tu Chân Vị Diện Đan để chữa lành cơ thể, sống khoảng hai mươi năm không thành vấn đề.”

    Khóe môi Phương Húc cong lên tạo thành ý cười, thật ra dựa vào năng lực của hắn, kéo Phàn Viễn tránh ra khỏi chiếc xe kia không phải vấn đề, chỉ là hắn muốn anh mềm lòng, cả đời này cam tâm tình nguyện ở bên hắn, khó khăn càng thêm khó khăn.

    Phép khổ nhục kế này, hiệu quả cũng không tệ lắm nhỉ?

    **************

    Số mệnh của Phương Húc hiển nhiên được bảo vệ, nhờ hào quang diễn viên và một đống linh dược bồi bổ, tốc độ khôi phục có thể nói là kỳ tích trong y học, đương nhiên, hắn còn lâu mới nói cho Phàn Viễn.

    Cho nên, lúc Phàn Viễn mang theo đồ bồi bổ tới thăm hắn, sắc mặt hắn vẫn tái nhợt, tứ chi vô lực, đến tay cũng không thể nhấc lên, ăn uống đều phải nhờ người khác giúp.

    Phàn Viễn không biết cái người đàn ông nửa tàn phế trước mắt này, mới mười phút trước còn ngang ngược uy hiếp lãnh đạo bệnh viện, để họ bảo mật tuyệt đối bệnh tình của hắn, nhất là với người đại diện Đường Viễn. Chứ thực ra, đừng nói tự mình ăn, có bảo hắn ra chiến trường đánh giặc cũng không thành vấn đề.

    Phàn Viễn múc một thìa canh, cẩn thận thổi thổi, sau đó mới bón vào miệng Phương Húc, thấy hắn chau mày, liền vội vàng hỏi: “Nóng lắm à?”

    Phương Húc nhẹ nhàng gật đầu.

    Phàn Viễn biết vậy, nên mỗi lần trước khi đưa thìa canh vào miệng Phương Húc, đều dùng lưỡi cẩn thận kiểm tra nhiệt độ, sau đó mới đút cho hắn ăn. Nếu Phương Húc không ngại bẩn, anh cũng chẳng ý kiến ý cò gì, dù sao anh cũng có mất mát gì đâu.

    #Bàn-về-chỗ-đáng-thương-của-trai-thẳng#

    Bón hết bát canh xong, Phương Húc lại nhõng nhẽo không chịu cho Phàn Viễn đi, làm người bệnh lúc nào cũng có đặc quyền, nhất là khi người bệnh này mang gương mặt thiên sứ, lúc hắn thu hồi móng vuốt lại mà nũng nịu, hầu như không ai có thể từ chối lời thỉnh cầu của hắn. Cho nên tuy Phàn Viễn không thích không khí trong viện, cũng vẫn chịu đựng ở lại cùng hắn.

    Có lúc Phương Húc muốn đi vệ sinh, hiển nhiên Phàn Viễn phải nhận làm cái gậy cho hắn chống, tự mình đỡ hắn đi. Đưa người vào phòng rồi anh muốn ra ngoài, cái thứ kia của Phương Húc anh thấy rồi, phàm là đàn ông thì đều có chút tự ti đố kỵ, tuy rằng ngoài miệng không nói gì, nhưng trong lòng cũng không thoải mái, anh chẳng muốn “chào hỏi” nó ở cự ly gần một chút nào.

    Thế nhưng sao Phương Húc dễ dàng bỏ qua cho anh, chỉ nghe thấy hắn yếu ớt nói: “Đường Viễn, giúp anh cởi quần, tay anh không có lực.”

    Phàn Viễn nghiêm mặt nói: “Chẳng lẽ còn muốn tôi cầm chim cho anh?”

    Phương Húc cười lấy lòng: “Làm phiền em rồi.”

    “………….” Anh ấy, đừng có mà được một tấc lại muốn tiến một thước!!

    Xong xuôi, Phàn Viễn giúp hắn mặc quần vào, quay người đi rửa tay, nội tâm vỡ răng rắc, “Mịa nó! Đây là người bình thường hả! nếu hắn muốn làm bước cuối với anh thì biết sao bây giờ! Tiểu Ngũ, anh hối hận rồi, anh không muốn ở bên cái tên biến thái kia cả đời đâu QAQ”

    “Bíp….”

    Đương nhiên chỉ nói vậy thôi, ơn cứu mạng không thể không báo, mặc dù hắn ta là tên biến thái, nhưng cũng may mà bây giờ vẫn rất ngoan ngoãn, ít nhất là không giống như trước đây thích gây khó dễ cho anh, Phàn Viễn chợt có lỗi giác như đứa con bé bỏng của mình cuối cùng cũng chịu lớn, mặc dù vẫn còn hơi méo mó vặn vẹo, nhưng ít nhất là đã biết thương người ta.

    Phàn Viễn đỡ Phương Húc quay về giường bệnh, bởi vì “hai chân vô lực” nên cả người hắn dựa vào Phàn Viễn, đi được mấy bước đã mỏi vô cùng, Phương Húc áy náy nói: “Giờ anh như một phế nhân, gây thêm phiền toái cho em.”

    Nghe Phương Húc đó giờ vẫn ‘duy ngã độc tôn’ ủ rũ nói như vậy, Phàn Viễn có phần không thích ứng được, nhưng nghĩ tới chuyện hắn vừa trải qua sinh tử, lại thấy thương thương, vội an ủi hắn: “Chỉ tạm thời thôi mà, anh bị thương nghiêm trọng như vậy, có chút bất tiện là chuyện thường mà, sau này chắc chắn sẽ khôi phục lại như cũ. Vì cứu tôi nên anh mới bị như vậy, tôi chăm sóc anh là đương nhiên mà, anh không cần phải xin lỗi gì đâu.”

    Phương Húc buồn bực hỏi: “Em chăm sóc anh như vậy, chỉ bởi vì anh cứu em thôi sao?”

    Phàn Viễn ngớ ra trả lời: “Đúng vậy.” Chứ không thì là cái gì?

    Đồng tử mắt Phương Húc chợt lóe sáng, cái thằng nhóc này thành thật quá, khiến hắn không nhịn được muốn giáo huấn một chút.

    Mắt thấy sắp tới bên giường bệnh, Phàn Viễn liền thở phào nhẹ nhõm, đang định đỡ hắn đi tới, lại bị vướng chân, ngã ập xuống giường, ngay sau đó Phương Húc cũng bởi vì chịu lực mà ngã theo, vừa khéo đè lên người anh, hai người cứ như vậy nằm mặt đối mặt.

    Phàn Viễn đang định đẩy hắn ra, Phương Húc lại kéo cặp kính trên mắt anh xuống, mặt cúi sát xuống chạm lên môi anh nhẹ nhàng mân mê, cảm giác mềm mại lành lạnh khiến Phàn Viễn cảm thấy rất thoải mái, thế nên mặc kệ hắn, mãi đến khi có thứ gì đó trơn trơn cạy răng môi anh ra xâm nhập vào, anh mới kịp phản ứng muốn đẩy ra, Phương Húc sao chịu ra ngoài, bàn tay Phàn Viễn vừa chạm vào lồng ngực rắn chắc của hắn, hắn đã kêu lên đầy đau đớn, giống như bị anh đụng đau không bằng, Phàn Viễn liền sợ không dám nhúc nhích.

    Cảm giác nước bọt của mình bị Phương Húc hút sạch, lưỡi bị mút tới đau, đến không khí cũng bị hắn cướp sạch, anh muốn chống cự, nhưng đổi lại là bị xâm chiếm càng thô bạo hơn, khác với lần say rượu trước đó, đại não tỉnh táo tự nói với anh, lúc này người đang môi lưỡi quấn quít với mình là Phương Húc, trái tim đập mỗi lúc một rộn ràng, lý trí dần mất đi dưới sự bá đạo và dịu dàng của Phương Húc, ngoại trừ bị ép phải đáp lại ra, không thể làm điều gì khác.

    Mắt thấy Phàn Viễn bị nụ hôn làm cho ý loạn tình mê, Phương Húc lại muốn lừa anh làm thêm những chuyện khác, chỉ chợt nghe thấy “rầm” một tiếng, là tiếng vật nặng rơi xuống đất, tiếp theo sau là tiếng phụ nữ hét đầy kinh ngạc.

    Phương Húc liếc mắt nhìn, bị cắt ngang mà cảm giác bực mình ngưng tụ lại thành chất, ánh mắt sắc lẻm khiến hai người đang kinh ngạc kia trở nên sợ hãi.

    —— Là Đàm Lăng và Mẫn Tử Hàng.

    Thoạt nhìn Đàm Lăng như muốn bật khóc, cô chỉ vào Phương Húc và Phàn Viễn, “Anh, hai người, sao hai người có thể…”

    Cô lắp bắp hồi lâu mà không nên lời, cuối cùng xoay người khóc chạy đi, Mẫn Tử Hàng khinh thường nhếch môi lên, “Ở trong phòng bệnh làm loại chuyện này, Phương đại ảnh đế đúng là rất có tinh thần, thế nhưng cũng nhờ hôm nay anh làm trò hay này, Tiểu Lăng tôi sẽ chăm sóc tốt cho cô ấy.”

    Dứt lời liền xoay người đi, còn không quên đóng cửa lại.

    Phàn Viễn chau mày lại, thấp giọng nói: “Bị thấy rồi, làm sao bây giờ…”

    Phương Húc trán kề trán với anh, dùng chóp mũi mình nhẹ nhàng cọ cọ gò má anh, giọng nói trầm thấp đầy từ tính, “Không sao, bọn họ không dám nói ra đâu, giờ điều em cần quan tâm là, ta nên làm gì bây giờ.”

    Phàn Viễn chớp chớp mắt không hiểu được ý hắn, chợt cảm thấy một vật cứng rắn to lớn dán vào bụng mình, nhất thời xấu hổ nói không nên lời.

    #chưa-nói-gì-đã-nở-hoa-xấu-hổ-muốn-chít-mất#

    #nam-chính-đại-nhân-à-tiết-tháo-anh-đâu-cả-rồi?!#

    #bảo-chúng-ta-nói-chuyện-yêu-đương-thuần-khiết-thế-quái-nào-bây-giờ?#

    *****

    Nữ thứ mưu sát người có chủ ý, bị cảnh sát đưa đi phối hợp điều tra, từ đầu tới cuối cô không nói dối, thành thật thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

    Về phần nữ chính Đàm Lăng, có lẽ bởi vì ngày hôm đó trông thấy chuyện của Phương Húc và Phàn Viễn ở bệnh viện, bị shock rất nặng, mãi không chịu đến với nam thứ, cũng không có bất cứ scandal nào, danh tiếng trong showbiz rất tốt, sự nghiệp diễn xuất cũng được quý nhân phù trợ, thuận buồm xuôi gió.

    Nhiều năm sau cô trở thành một nữ diễn viên nổi tiếng hàng đầu, cùng come out với một nữ minh tinh đã ở bên mình nhiều năm, tạo thành một tin chấn động trong giới.

    Phàn Viễn không ngờ lời mình nói năm đó lại thành lời tiên tri, nữ chính thế mà lại cong thật, nếu như biết trước, anh thề sẽ không phát ngôn bừa bãi.

    Còn anh, anh bình thản nhắm mắt xuôi tay trong lòng Phương Húc, họ cùng sống bên nhau mười tám năm.

    Thuộc truyện: Làm giai cong trong truyện BG