Làm giai cong trong truyện BG – Thế giới thứ 3 – Chương 1-11

    Thuộc truyện: Làm giai cong trong truyện BG

    Chương 1: Sủng phi chốn cung đình

    Bên thủy tạ, sâu trong bụi sen, một chiếc thuyền lá từ từ trôi theo dòng nước.

    Tiểu nô bận áo lam đứng bên bờ gọi với: “Nhị thiếu gia, lão gia cho gọi, xin thiếu gia mau theo nô tài tới chủ sảnh, nếu làm lỡ thời gian của lão gia, thiếu gia sẽ bị trách phạt mất!”

    Một nam tử bận bạch y từ từ ngồi dậy trên con thuyền nhỏ, tiện tay gảy một phiến lá sen, chỉnh lại mái tóc rối bời, đoạn lấy một chiếc dây màu trắng tùy ý cột tóc lên, thong thả chèo chiếc thuyền nhỏ về bờ.

    Tiểu nô áo lam đã sốt ruột từ lâu, vội đi qua kéo lấy ống tay áo nam tử bạch y, vừa đi vừa nói: “Thiếu gia thật là, thiếu gia muộn cả nửa ngày rồi, nô tài biết ăn nói sao với lão gia và thượng khách đây?”

    Nam tử bạch y cũng không để ý đến hành động vô lễ của tiểu nô, theo bước cậu ta đi về chủ sảnh.

    “Bíp, xin chủ nhân đừng lười biếng tiêu cực.”

    “Loại truyện dở như thế này, anh chịu diễn đã là nể tình lắm rồi đấy!”

    “Bíp…” Hình như chủ nhân càng ngày càng chảnh chó.

    Phàn Viễn nói truyện dở, thực ra đây là một câu chuyện Mary Sue cổ đại, ít nhất thì cần kịch tình có kịch tình, cần logic có logic, tuy rằng thi thoảng IQ nữ chính bị chó gặm, có vẻ ngốc ngớ thánh mẫu, đám nam chính và nam thứ thì ‘quá cố gắng’, tác giả tân trang cho bộ Mary Sue này thành một bộ Mary Sue cung đấu, trạch đấu, quân sự, chính trị, đủ thứ đao to búa lớn… quả đúng là rất có lương tâm nghề nghiệp, đáng tặng cho tác giả hai cái đùi gà.

    Thế nhưng Phàn Viễn rất bất mãn, bởi vì lần này nam thứ gay Tiêu Viễn mà anh diễn, cuộc đời của cậu ta quả đúng là một ‘bàn trà’, còn bày sẵn đầy đủ ấm chén đồ ăn lên đó. (Câu này tác giả chơi chữ, từ ‘bàn trà’ đồng âm với từ ‘thảm kịch’ = beiju)

    Tuy là nhị thiếu gia Hầu phủ, nhưng so với nữ chính sinh ra là con gái vợ cả, anh lại là con do vợ thứ sinh, mẹ ruột qua đời từ sớm, cha ruột có cũng như không, ngoại trừ thi thoảng đột nhiên xuất hiện đi hại con trai, hoặc là bán con trai, đúng là người cha độc ác số một của năm.

    Bởi vì đạo hiếu mà nguyên chủ vẫn luôn nén chịu cha mình, chắp bút thay anh trai trong kì thi tài hoa còn chưa đủ, y còn thay anh ta tham gia khoa thi! Huynh trưởng dưới sự giúp đỡ của y lên như diều gặp gió mà thi đậu, mặc dù ải cuối gặp hoàng thượng bị rớt, nhưng bệ hạ cũng chỉ nghĩ anh ta căng thẳng, chứ không hề trách cứ, trái lại còn cho anh ta tới địa phương tôi luyện, hai ba năm sau trở về sẽ lên cao.

    Mà y, người có tài năng thật sự lại bị cha hoàn toàn che giấu, khắp kinh thành chỉ coi y là một hoa hoa công tử bất học vô thuật, đến một sợi tóc của huynh trưởng cũng không bằng, dường như sự hiện hữu của y là nỗi nhục của Hầu phủ!

    Tiêu Viễn tỏ vẻ không nổi danh thì không nổi danh, cả đời an an bình bình ăn cơm chờ chết cũng tốt, lăn lộn quan trường y ngại mệt mỏi. Thế nhưng người cha này quá ác độc, ông ta muốn tận hiến với thái tử, thế mà lại đưa y đi làm thủ hạ cho tam hoàng tử vốn đối địch với thái tử, để y làm gian-tế!

    Nói đùa à, tam hoàng tử là ai?! Tên kia tàn nhẫn độc ác có thể so với ác quỷ, toàn bộ trẻ nhỏ dưới triều Đại Hạ không ai là không sợ hắn, có thể nói, “Trẻ con nghe tên thôi đã có thể khóc thét”, quả thực không gì kinh khủng hơn. Cha đưa con trai đi làm thủ hạ cho một người như vậy, còn làm mật thám, chẳng khác nào bán con đi.

    Cũng may đó giờ nguyên chủ chưa làm gì xấu, nhân phẩm đó giờ tích góp cuối cùng cũng phát huy tác dụng, tam hoàng tử kia thế mà lại là ‘tiềm long’ có tài làm đế vương, so với thái tử bình thường thì mạnh hơn không biết bao nhiêu lần, nguyên chủ thầm nghĩ thay vì tận hiến cho thái tử, sau này lại bị đem ra làm pháo hôi, thì thà phụ tá cho tam hoàng tử đi cho rồi, tốt xấu gì cũng là con đường sống, không phải sao? Con người mà, sống phải thực tế một chút, nếu mạng cũng đã mất, còn có hiếu với bất hiếu nỗi gì nữa.

    Cho nên nguyên chủ quyết định chọn thời cơ tốt rồi thẳng thắn với tam hoàng tử, kể chuyện người cha An Nhạc Hầu phái tới làm gian tế, sau đó lại vừa nịnh nọt tam hoàng tử, ý là: “Ta phát hiện ngài là một chủ tử tốt, muốn phản bội cha và thái tử để nương tựa ngài, ngài có chịu chấp nhận không?”

    Tam hoàng tử quả quyết đồng ý, sau một thời gian tiếp xúc, hắn phát hiện Tiêu Viễn là một người rất có tài, người như vậy nguyện ý phò tá mình quả đúng là bịch bánh từ trên trời rơi xuống, không dùng thì quá lãng phí. Thế là hai người đạt được thỏa thuận, từ nay về sau Tiêu Viễn sẽ làm gián điệp hai mang, vừa đưa tin tức ba phần thật bảy phần giả qua chỗ thái tử, vừa giúp tam hoàng tử bày mưu đánh bại thái tử, giúp hắn leo lên ngôi hoàng đế.

    Cuối cùng, tam hoàng tử nghịch tập thành công, quang vinh đăng quang, lên ngôi vị chí tôn trên vạn người.

    Nếu câu chuyện chỉ dừng lại ở đây thôi thì cũng coi như trọn vẹn, thế nhưng, đây là một bộ tiểu thuyết ngôn tình Mary Sue cơ mà, tiếp theo đó mới là chính kịch.

    Lại nói, tam hoàng tử kia chính là nam chính, năm đó khi làm hoàng tử ở trong lãnh cung, mang ơn một tiểu cô nương đưa cơm, tâm tâm niệm niệm rất nhiều năm, khỏi phải nói cũng biết, cô nương kia chính là nữ chính, là em gái của Phàn Viễn, là tiểu thư hiền lành của Hầu phủ – Tiêu Mạch Ly.

    Sau khi tam hoàng tử nghịch tập thành công, đương nhiên sẽ gọi nàng tiến cung làm phi, nhưng trong lòng Tiêu Mạch Ly chỉ có mình hình bóng của thái tử, tuy rằng nàng không muốn theo tam hoàng tử, nhưng để người mình yêu được sống tiếp, nàng đưa ra một điều kiện, nàng hy vọng nam chính có thể cho thái tử một con đường sống, đừng đuổi tận giết tuyệt, để trao đổi nàng sẽ nguyện ý tiến cung làm phi.

    Bởi vậy mới nói, hào quang Mary Sue chói mắt quá cũng không tốt, IQ của nam chính đó giờ cao ngất ngưởng cứ như vậy bị ảnh hưởng, thế mà lại hồ đồ đáp ứng, mặc cho nam thứ khuyên can thế nào cũng không cản được quyết tâm thả hổ về rừng của hắn, cuối cùng, cứ như vậy hắn thả tên thái tử vô dụng kia đi.

    Sau đó hắn ôm mỹ nhân về, ngày ngày tiêu dao tự tại như thần tiên, Tiêu Viễn lại khổ tâm khôn nguôi, bởi vì tên thái tử kia lại vùng lên, hắn cho tụ tập hết các thủ hạ cũ chiếm nhiều thành trì, tự phong lên làm vua, ngang nhiên thách thức Đại Hạ, thái độ hết sức ngang ngược.

    Nam chính phất tay, “Ái khanh, trẫm tin ngươi có thể thắng lợi trở về.”

    Tiêu Viễn thân làm nam thứ gay, đương nhiên đã mê hoàng thượng như điếu đổ, cho nên không nói nhiều lời liền đồng ý, đầy tự tin nói: “Vi thần nhất định sẽ chém đầu tên nghịch tặc xuống dâng cho bệ hạ.”

    Y hùng dũng khí phách hiên ngang dẫn quân đi, nhưng người lo lắng nhất không phải nam chính, mà lại là nữ chính, bởi vì nàng lo thái tử ca ca sẽ bị Tiêu Viễn sát hại, cho nên cả đêm lẩn trốn khỏi cung tới doanh địa của địch.

    Đừng hỏi vì sao một cô gái yếu đuối có thể một mình đi xa như vậy, lại bình an tới doanh địa địch, cũng đừng thắc mắc thị vệ hoàng cung để trang trí à mà để sủng phi trốn đi, càng đừng hỏi vì sao ám vệ của nam chính lại không đủ trình ngăn cản một cô gái yếu đuối, bởi vì.. bộ tiểu thuyết này… nó là Mary Sue..

    Nữ chính đến doanh địa địch, nam phụ hết sức vui mừng, hắn tạo phản nhằm mục đích gì? Vừa là để tranh quyền, vừa là vì vị hôn thê như hoa như ngọc của hắn, tuy rằng bây giờ nàng đã bị tên đối thủ chết tiệt vấy bẩn, nhưng vẫn không ảnh hưởng chút nào tới hình tượng băng thanh ngọc khiết của nàng trong lòng hắn! Hắn nguyện ý bao dung cả sự thiếu khuyết của nàng.

    Nữ chính hết sức cảm động, đồng thời khuyên hắn đầu hàng.

    Nam phụ không vui, hắn hỏi nữ chính, lẽ nào nàng là thuyết khách nam chính phái tới? Lẽ nào lòng nàng đã bị quyền thế, vinh hoa phú quý mua chuộc? Lẽ nào nàng đã quên lời thề ước sẽ bên nhau trọn đời của chúng ta ngày nhỏ ở lầu Trích Tinh?

    Nữ chính khóc không thành tiếng mà giải thích, nhưng không thể ngăn cản được sự cố chấp của nam phụ, cuối cùng bị nam phụ giam cầm.

    Sau đó nam phụ viết một phong thư gửi nam chính, đại ý là thê tử của ngươi đang ở chỗ của ta, nếu ngươi muốn nàng bình an trở về, thì đưa đầu Tiêu Viễn tới đổi lấy.

    Như trước đó đã nói, nam chính là một người hùng tài vĩ lược, nhưng gặp những chuyện liên quan tới nữ chính đầu óc sẽ như bã đậu, cho nên hắn lại đi tin lời xằng bậy của nam phụ.

    Hắn tự mình mang theo thuộc hạ thân tín và rượu độc tới quân doanh, Tiêu Viễn còn tưởng rằng bệ hạ mà hắn yêu thương tới động viên mình, hết sức kích động mà đón tiếp hắn.

    Chỉ nghe thấy nam chính đại nhân mặt không đổi sắc nói: “Ái Khanh, Mạch Ly là muội tử của khanh, có lẽ khanh cũng không nỡ nhìn nàng chịu thương tổn, tên tặc nhân kia muốn lấy đầu của khanh mới chịu thả nàng ấy, khanh có bằng lòng hy sinh vì nàng ấy không?”

    Đầu óc Tiêu Viễn rất nhạy bén, đương nhiên y biết đây là gian kế của thái tử, nhưng nhìn thấy tên thuộc hạ thân tín sau lưng hoàng thượng đang cầm một bầu rượu độc trên tay, đột nhiên y không muốn nói, dù sao thì y có nói hay không hắn cũng không để ý, y chỉ còn duy nhất con đường chết.

    Y quỳ xuống làm đại lễ với hoàng thượng, miệng nói: “Không thể tiếp tục tận trung với hoàng thượng, là nỗi tiếc nuối lớn nhất trong lòng vi thần, mong bệ hạ bảo trọng.”

    Dứt lời liền nâng chén rượu kia uống cạn, chỉ trong chốc lát đã thổ huyết bỏ mình.

    Về phần đôi tra nam tiện nữ kia về sau ngược luyến tình thâm thế nào, Phàn Viễn chẳng buồn xem, chỉ đọc xong phân kịch của nguyên chủ, anh đã đủ bực mình rồi, quả thực chán đến mức muốn chửi tục.

    Bao nhiêu năm “cúc cung tận tụy, tử nhi hậu dĩ”, đổi lấy một chén rượu độc, lý do lại buồn cười tới vậy, quả đúng là nguyên chủ chết không nhắm mắt. Đương nhiên, lần này người chết không nhắm mắt đổi lại là anh.

    Phàn Viễn tuôn lệ, đậu xanh, anh không muốn sau khi chết còn bị phân thây, ác gì mà trên cả ác!!!

    “Bíp, chủ nhân đừng lo, sau khi chủ nhân chết, Tiểu Ngũ sẽ lập tức đưa chủ nhân về khoang tu dưỡng, chắc chắn không phải nhìn thấy cảnh phân thây nữa.”

    “Ừa, trông cậy vào em đó /(ToT)/”

    *******

    Chốc lát sau, Phàn Viễn bị tiểu nô áo lam đưa tới chủ sảnh, tiểu nô thi lễ nói: “Lão gia, Tam điện hạ, nhị công tử đã tới.”

    Phàn Viễn liền biết, đã tới cảnh cha bán con rồi.

    Anh tiến lên hơi cúi mình hành lễ, vừa tỉnh bơ quan sát nam chính đại nhân, “Thảo dân Tiêu Viễn xin khấu kiến Tam điện hạ.”

    Người nọ bận huyền y ngồi trên ghế, mặt mũi trơn láng như ngọc, tóc đen dày như mực, trong khí thế mang theo vẻ tàn bạo, trong khí khái mang theo vẻ sát phạt quả quyết, long chương phượng tư cũng chỉ có vậy. (Long chương phượng tư: phong thái xuất chúng)

    Phàn Viễn len lén bĩu môi, thầm nghĩ: “Tiếc rằng đây lại là một tên cặn bã, đúng là phí cái mã ngoài.”

    Ánh mắt người nọ liếc qua anh, ánh nhìn soi mói khiến Phàn Viễn cảm thấy có chút nguy hiểm, anh hơi lui về phía sau nửa bước.

    Người nọ thu hồi ánh mắt, nở nụ cười: “Bổn điện rất thích Tiêu nhị công tử, đa tạ ý tốt của Hầu gia, sau này để công tử đây tới làm việc cho bổn điện đi.”

    Người cha cặn bã của nguyên chủ nở nụ cười tươi rói như hoa nở: “Tam điện hạ quá lời rồi, xưa nay nó chỉ là một thằng bất học vô thuật, được mỗi cái ngoan ngoãn nghe lời, được ngài để mắt là phúc lớn của nó.”

    Phàn Viễn nghe họ ngươi một lời ta một lời mà ký xong khế ước bán thân của mình, chỉ cảm thấy mệt tim đến thổ huyết.

    #Bàn_xem_cha_với_tra_nam_ai_cặn_bã_hơn_ai#

    #Đám_cặn_bã_trên_thế_giới_này_nên_bị_tiêu_diệt_hết_đi#

    #Từ_đầm_rồng_nhảy_sang_hang_hổ_tui_chỉ_muốn_chết_quách_đi_cho_rùi_QAQ#.

    Chương 2: Sủng phi chốn cung đình

    Phàn Viễn thu thập bao hành lý vốn chẳng có nhiêu đồ, theo nam chính đại nhân đi tới phủ của hắn.

    Nam chính là một hoàng tử thành niên, tuy rằng có phủ riêng, nhưng lại không được phong hào và tước vị, đây là một chuyện rất khó xử, thành thử trên tấm hoành phi viết ba chữ rồng bay phượng múa “Phủ hoàng tử”, người qua đường thấy cảnh này có lẽ cũng không nhịn được cười chê.

    Nhưng tam hoàng tử là người nhẫn nhục, không nhìn ra trong lòng hắn có vẻ gì là bất mãn, sắc mặt lạnh tanh thể như băng đá, tính tình quái dị người thường không thể nhìn ra. Thực tế anh cũng lười đi tìm hiểu, cái tên nam chính qua cầu rút ván tá ma giết lừa kia, Phàn Viễn tỏ vẻ, hoàn toàn không cần phải tìm hiểu hắn, chỉ thiếu điều viết ba chữ “Tên cặn bã” lên trán hắn mà thôi.

    Tam hoàng tử Bùi Khải hoàn toàn không biết mình đã bị người ta dán tag “Tên cặn bã”, hắn lạnh lùng nói với thị vệ bận hắc y ở bên cạnh: “Thôi Hồng, an bài chỗ ở giúp Tiêu nhị công tử đây.”

    Phàn Viễn lập tức bật trạng thái diễn xuất chuyên nghiệp, bồn chồn lo lắng nói: “Điện hạ gọi tại hạ là Tiêu Viễn là được rồi.”

    Bùi Khải nghe anh nói vậy thì ngoái đầu nhìn một cái, đôi mắt đen sâu thẳm ánh lên tia cười: “Được, Thôi Hồng nghe gì chưa, mau đi sắp xếp chỗ ở cho Tiêu Viễn.”

    Thị vệ bận hắc y lập tức khom người nói: “Thuộc hạ tuân lệnh.”

    Khóe miệng Phàn Viễn khẽ giần giật, tại sao ban nãy nghe nam chính gọi “Tiêu Viễn”, anh lại nghe như “Tiểu Viễn” vậy, chắc anh đã nghe nhầm.. rồi?

    Để diễn viên có thể mau chóng hòa mình vào thế giới, tên của nguyên chủ sẽ tự động đổi thành tên của diễn viên, đó giờ Phàn Viễn vẫn luôn biết ơn sâu sắc sự sắp xếp đầy tính nhân văn này, thế nhưng lúc này đây, anh lại cảm thấy không ổn! Không ổn một chút nào! Thế quần nào lại là họ Tiêu cơ chứ! Tiêu Viễn với chả Tiểu Viễn, nghe giống chưa!

    Anh ở bên kia đang xoắn xuýt không thôi, Thôi Hồng ở bên này đã hướng anh làm tư thế mời, Phàn Viễn có vẻ sợ hãi mà cúi người, theo sau lưng thị vệ đi tới biệt viện.

    Tuy rằng Bùi Khải không được hoàng thượng sủng ái, nhưng vẫn là một hoàng tử, phủ đệ của hắn tuy không so sánh được với các hoàng tử đã được phong vương, nhưng so với Hầu phủ An Nhạc đang trên bờ suy thoái cũng dư dả hơn nhiều.

    Thế nên chỗ ở của anh ở đây, so với trước đây làm thiếu gia trong Hầu phủ còn tốt hơn nhiều, không chỉ có cảnh quan thanh tịnh tao nhã, bên ngoài gian phòng còn có hồ nước sen nở rộ, bày trí trong phòng cũng rất đẹp đẽ, giấy mực đều là hàng thượng hạng, ngay cả lương đình bên ngoài viện cũng được chạm khắc hoa cẩn thận, thực sự xa xỉ đến cực hạn.

    Phàn Viễn không nhịn được mà tặc lưỡi thở dài: “Thôi huynh, đãi ngộ ở vương phủ ta tốt thật đó, đến nơi ở cho thực khách mà quy cách cũng đẹp tới vậy.”

    Thôi Hồng ngước mắt lên nhìn anh, lại quay mặt sang chỗ khác thản nhiên nói: “Đây không phải nơi cho thực khách ở.”

    Thấy vẻ mặt mờ mịt của Phàn Viễn, hắn giải thích: “Đây là thiên viện Tật Phong Viện.” Sau đó dừng lại một chút rồi bổ sung: “Tật Phong Viện là nơi ở của vương gia.”

    Phàn Viễn: “…..” Ủa là sao? Sao một mưu sĩ như anh lại đi ở trong viện của chủ làm gì?

    Thôi Hồng cũng không giải thích thêm, nhắc nhở anh một vài điều cần chú ý, sau đó dứt áo ra đi.

    Phàn Viễn lại đi vòng vo trong phòng mấy vòng, xác định mỗi món đồ trong đây đều là hàng thượng hạng, lắc đầu trong lòng cảm thán, một thiên viện của vương phủ lại xa xỉ tới nhường này, xã hội phong kiến quả quá đen tối.

    Đến khi vừa quay đầu lại thì thấy chiếc tủ đặt trong phòng, trên đó bày ngay ngắn hai viên dạ minh châu sáng loáng, cuối cùng anh không thể nhịn được nữa, của hiếm như vậy chẳng lẽ chưa đắt đỏ đến mức vô giá? Sao trong phòng anh cứ như vậy lại đặt hai viên to tổ bố như thành trí, nếu lỡ nó rơi anh có phải bồi thường không? Đậu xanh, có bán anh đi cũng không bồi thường nổi ấy.

    Phàn Viễn cầm một viên dạ minh châu lên tay mà ngắm nghía trong thoáng chốc, đột nhiên ủ rũ nói: “Tiểu Ngũ, sao anh lại có cảm giác như kim ốc tàng Kiều vậy?”

    Tiểu Ngũ: “……………”

    ***********

    Dù có phải “Kim ốc tàng Kiều” hay không, Phàn Viễn vẫn phải mạnh mẽ lên tiến hành kịch bản của mình.

    Tuy rằng dường như đã nhiều ngày rồi nam chính đại nhân quên mất mình đã dẫn một nhị thiếu gia từ phủ An Nhạc Hầu về, nhưng Phàn Viễn cảm thấy mình không thể cứ ngồi yên chờ chết (?). Tuy rằng trong kịch bản không nói gì, nhưng nếu muốn nam chính đại nhân phát hiện ra tài năng của anh, đương nhiên anh phải tranh thủ cọ mặt bên cạnh nam chính mỗi phút mỗi giây, mới có thể tìm được cơ hội biểu hiện mình không vô dụng.

    Cho nên ngày hôm ấy, anh lại nén chịu cái nắng chang chang, sau đó dừng ở con đường nam chính tới thư phòng nhất định phải đi qua, vừa đứng bên đường bẻ lá cây che nắng, vừa bồn chồn chờ đợi nam chính xuất hiện.

    Đợi gần nửa canh giờ, cuối cùng cũng thấy nam chính và mấy thị vệ đi về phía bên đây, Phàn Viễn lập tức ném cành lá trên tay, gương mặt tráng khí nan thù, vừa đi vừa trầm ngâm: “Thiên lý bôn đằng vân trung chí, hà lai Bá Nhạc nhất thưởng thức. Khả thượng cửu thiên lãm nhật nguyệt, khai cương thác thổ hướng biên thùy.” (Đại ý câu thơ này là chỉ người tài nhưng không gặp thời, khao khát có một Bá Nhạc nhìn trúng mình)

    Phàn Viễn vừa ngâm thơ vừa liếc mắt nhìn về phía nam chính, thấy quả nhiên hắn dừng bước lại, đi về phía anh. Anh khẽ cong môi lên, thầm nghĩ việc đã thành rồi!

    Nhưng anh không thể ngờ, tuy nam chính đi tới trước mặt anh, nhưng đột nhiên lại rẽ ngoặt một cái, cúi người nhặt cành cây lúc nãy anh bẻ để che nắng lên, sau đó mới đứng dậy nhìn về phía anh, lạnh lùng hỏi: “Ngươi bẻ gãy sao?”

    Phàn Viễn: (⊙v⊙)? ? ?

    Nam chính đại nhân chau mày lại, trầm ngâm nói: “Bụi cây này là nguyệt quất, là bổn điện phái người mang từ phương Nam về trồng, bởi vì khí hậu không hợp, nên phải nuôi rất nhiều năm cây mới sống được, ngươi lại dễ dàng bẻ gãy nó.”

    Phàn Viễn nuốt nước miếng cái ực, đôi chân như nhũn ra, anh khó khăn nói: “Rất quý sao? Xin.. xin lỗi.”

    Bùi Khải chau mày, giọng nói hung hăng: “Ngươi nghĩ xin lỗi thì có tác dụng sao?”

    Phàn Viễn xoắn xuýt, thương lượng: “.. Để tại hạ.. bồi thường cho ngài một cây?”

    Nam chính nheo mắt lại, giọng nói đanh đá, “Hừ, đâu chỉ một cây là bồi thường được.”

    Phàn Viễn: “……………”

    Dạ minh châu thì hắn ta để bừa để bãi như vậy, mà một cái cây thì lại so đo như thế, má nó, thế giới này hư cấu quá!

    #Thiệt-là-người-có-tinh-thần-bảo-vệ-cây-cối#

    #Cái-bệnh-tiện-tay-phải-trị-tận-gốc#

    #Nam-chính-đen-mặt-đáng-sợ-quớ _(:3″ ∠)_#

    Để bồi thường cho cây nguyệt quất của nam chính đại nhân, Phàn Viễn ôm đồm làm hết việc chăm sóc cỏ cây trong Tật Phong Viện, bình thường còn phải tới tưới nước cho cây cỏ trong buồng ngủ và thư phòng của Bùi Khải, cắt tỉa cành lá vân vân, công việc dễ dàng nhàn nhã không mệt mỏi, lương lậu đãi ngộ tốt, đời sống cao, nhưng vấn đề là…

    Anh làm mưu sĩ chứ đâu phải kẻ làm vườn! Có phải tình tiết này sai quá rùi không?!

    Mắt thấy sắp tới tình tiết anh ba mặt một lời với nam chính, Phàn Viễn nghĩ có lẽ giờ trong lòng nam chính hình tượng mình chỉ là một người làm vườn chăm sóc cỏ cây hoa lá, chẳng liên quan tí tẹo tèo teo gì tới bày mưu tính kế, nếu giờ anh nói cho nam chính biết, thật ra anh là gian tế của cha, không biết liệu dưới cơn thịnh nộ, nam chính có bổ anh trong một đao không, càng nghĩ càng thấy ruột đau như cắt nước mắt đầm đìa mà!

    Hôm nay anh đang tưới nước cho chậu lan quân tử bên ngoài thư phòng của nam chính, lại chợt nghe thấy trong phòng truyền ra tiếng động rất lớn, anh nhìn xuyên qua mành sa, thấy nam chính vừa gạt một chồng sách cao xuống đất, khiến sàn nhà như muốn vỡ ra, mấy mưu sĩ tâm phúc thì đang quỳ xuống dưới đất tạ tội, đến thở mạnh cũng không dám, bầu không khí trong thư phòng ngột ngạt u ám, thể như một giây sau là trận phong ba bão táp.

    Phàn Viễn nhớ lại kịch bản truyện, liền hiểu đã đến đoạn nam chính là tam hoàng tử bị phe cánh của thái tử chèn ép vô cùng tàn nhẫn. Dòng họ mẹ đẻ của tam hoàng tử bởi vì tội phản quốc mà bị tru di gần như không còn, bởi vì trong người tam hoàng tử chảy dòng máu hoàng gia, lại được thái hậu ra sức bảo vệ nên mới có thể giữ lấy mạng, hơn mười năm qua, mọi người gần như đã quên hết chuyện này, hôm nay thái tử lại đột nhiên nhắc lại, nói trong người tam hoàng tử chảy dòng máu phản tặc, không nên được trọng dụng, khiến bệ hạ lại một lần nữa kiêng kỵ và bất hòa với Bùi Khải.

    Theo nguyên tác, trong lúc nguy nan này nguyên chủ sẽ hiến kế hóa giải, nhưng bây giờ anh không được trọng dụng, khác hẳn tình huống trước đó của nguyên chủ với nam chính, nếu giờ tùy tiện xông ra hiến kế, khó tránh khỏi bị người ngoài nghi ngờ anh nghe lỏm chuyện cơ mật, thậm chí, sẽ có người nghi ngờ anh là gian tế. Nhưng nếu không nói, anh sẽ không thể tiến hành kịch bản, nội dung truyện sẽ không thể tiến triển, như vậy thì phiền to.

    Phàn Viễn suy nghĩ một chút, vẫn đành trước mắt chờ xem, chuyện này không thể nóng vội được.

    Đợi đến nửa đêm giờ tý, Phàn Viễn cầm đèn lồng đi tới thư phòng của nam chính, quả nhiên phòng vẫn sáng đèn, anh nghĩ có lẽ giờ nam chính vẫn đang đau đầu vì chuyện kia.

    Anh gõ cửa ba tiếng, một lúc lâu sau mới nghe thấy giọng nói trầm thấp của nam chính, “Vào đi.”

    Phàn Viễn đóng cửa phòng lại, đặt đèn lồng sang một bên, hít sâu một hơi, mới bình tĩnh bước vào trong căn phòng.

    Bùi Khải trông thấy anh, cũng không có vẻ gì là ngạc nhiên, chỉ hơi chau mày, giọng nói có vẻ nghiêm nghị, “Đã trễ thế này rồi, ngươi còn tới đây làm gì? Nếu muốn tự tiến cử chẩm tịch thì nên tới phòng ngủ, thư phòng không phải chỗ cho ngươi chơi đùa.”

    “…………….”

    Bấy nhiêu dũng khí của Phàn Viễn bị đập tan, má nó, tự tiến cử chẩm tịch cái quần gì cơ chứ? Đừng tưởng anh là nam chính thì có quyền ăn nói lung tung nhé! Ông đây tới để nói chuyện nghiêm túc!!

    Để hoàn thành nội dung kịch bản, ông nhịn!

    Phàn Viễn giả bộ như không nghe thấy gì, đột nhiên quỳ sụp xuống đất, “Điện hạ, thuộc hạ có chuyện muốn bẩm báo.”

    Bùi Khải nheo mắt lại, giọng không gợn sóng: “Chuyện gì?”

    “Hôm nay trong lúc vô tình thuộc hạ nghe thấy điện hạ bàn chuyện trong thư phòng với các vị tiên sinh, tuy rằng không biết rõ chân tướng, nhưng cũng đoán được điện hạ đang gặp một số rắc rối, tuy rằng thuộc hạ bất tài, nhưng những ngày qua được ngài chiếu cố rất nhiều, cho nên đã trở về An Nhạc Hầu phủ hỏi cha thuộc hạ một phen, mới hay, hóa ra thái tử lại dùng thủ đoạn nham hiểm như vậy!”

    Bùi Khải lạnh lùng nói: “Ngày xưa ngươi ở Hầu phủ cũng không được đối xử tử tế, chẳng lẽ đến việc này Hầu gia cũng chịu nói cho ngươi biết sao.”

    Phàn Viễn rầu rĩ trả lời: “Nếu như là trước kia, đương nhiên ông ấy sẽ không nói cho thuộc hạ nghe, nhưng giờ thì có chút khác biệt.”

    Bùi Khải thấy thú vị ồ lên một tiếng: “Có gì khác biệt?”

    Trong giọng nói của Phàn Viễn pha lẫn chút khổ sở và sự hối hận: “Bởi vì ông ấy phái thuộc hạ tới chỗ ngài, là để thuộc hạ làm mật thám, nên dỗ thuộc hạ ngon ngọt. Thật ra, cha thuộc hạ, An Nhạc Hầu đã về phe cánh của thái tử từ lâu.”

    Bùi Khải mân mê chiếc ‘dương chi ban chỉ’ trên ngón tay, cũng không nói gì, chỉ lặng lẽ lắng nghe.

    “Thuộc hạ cũng biết nếu nói việc này cho điện hạ, khó tránh khỏi bị nghi kỵ, sở dĩ dám thẳng thắn nói với điện hạ thế này, thật ra là muốn quy phục điện hạ, đồng thời muốn dâng kế cho ngài, để tỏ lòng thành ý của mình.”

    Chương 3: Sủng phi chốn cung đình

    Kể từ đêm hiến kế đến nay đã được vài ngày, mặc dù sau đó Bùi Khải dùng mưu kế của anh, cũng không truy cứu chuyện anh từng là mật thám do cha phái tới, thế nhưng lại không mời anh làm mưu sĩ giống như trong nguyên tác, chẳng lẽ đây là ý muốn lấy công mới chuộc tội cũ? Phàn Viễn tỏ vẻ hết sức bối rối.

    Càng bối rối hơn là, đã mấy ngày rồi, đến mặt nam chính anh cũng không được gặp!

    Được rồi, thật ra anh cũng chẳng muốn gặp Bùi Khải đâu, cơ mà anh có lý do nhất định phải gặp hắn! Để anh làm mưu sĩ lúc nào cũng dẫn theo bên người bày mưu đã nói đâu rồi?! Dư này đâu có giống!!!

    Không gặp được người thì biết tiến hành kịch bản thế nào đây? Anh làm nam thứ cong, phần lớn tình tiết đều phải bám theo nam chính, thế nên bây giờ anh lại phải mặt dày dán tới rồi!!

    Nhớ tới nam chính ở hai thế giới trước, trước đây anh còn ghét bỏ không ưa, nhưng giờ thì anh biết mình sai rồi, tuy rằng họ luôn bái bai kịch bản, thường xuyên xảy ra sự cố, lúc nào vào thời điểm quan trọng cũng gây chuyện lung tung, nhưng tốt xấu gì người ta cũng không ngăn cản anh tiến hành kịch bản.

    Nhưng giờ nam chính này bị sao vậy? Một mình tiến hành kịch bản vui lắm à, mà đá bay nam thứ cong anh đây, quả đúng là cái hố sâu thẳm!!!

    #Nam-thứ-gay-bị-nam-chính-bỏ-quên-trong-góc-biết-tự-xử-thế-nào-đây#

    Phàn Viễn nghĩ ít nhất bây giờ mình vẫn còn một ưu thế, đó là giờ anh đang ở trong viện của nam chính, dù là thiên viện, nhưng hai bên chỉ cách nhau một vườn hoa nhỏ, trèo tường gì đó thực sự không tiện.

    Để nam chính phát hiện ra anh là một viên kim cương lấp lánh chói lòa, chứ không phải hòn đá thô, anh quyết định mặt dày đi tự tiến cử mình, đến khi nào thành công mới thôi. Dù sao thì nguyên chủ cũng không phải một người câu nệ tiểu tiết, là một tài tử hào hiệp phóng đãng bất kham, làm việc không theo lẽ thường cũng chẳng sao.

    Tiểu Ngũ hết sức lo lắng, xuất hiện nhắc nhở: “Bíp, xin chủ nhân chú ý nặng nhẹ, đừng đi vào vết xe đổ của Cố Kỳ và Phương Húc.”

    Phàn Viễn giật mình, đến khi hiểu rõ ý tứ trong lời của Tiểu Ngũ, anh cảm thấy hết sức oan ức, chau mày giải thích: “Tiểu Ngũ, em nói thế là có ý gì hả hả hả, chuyện của Cố Kỳ tạm coi như lỗi của anh đi, nhưng tên Phương Húc kia cong không liên quan gì tới anh hết trơn á! Hắn là tên biến thái, không thể nhìn bằng mắt người thường, nói không chừng hắn là bi từ trước ấy!”

    Tiểu Ngũ hết sức thờ ơ: “Bíp, Phương Húc thẳng hay bi cũng không quan trọng, quan trọng là, chủ nhân vì hắn ta mà cam tâm tình nguyện đá bay kịch bản của mình, khiến nhiệm vụ không thể hoàn thành viên mãn.”

    Phàn Viễn chẳng biết phản bác thế nào, đành phải đánh trống lảng: “Nói lại thấy kì, rõ ràng thế giới trước anh phạm lỗi lớn như vậy, sao chỉ trừ 10% thưởng sinh lực, đến cảnh cáo cũng chẳng có, không giống tác phong của bọn họ một chút nào.”

    Quả nhiên Tiểu Ngũ bị đánh lạc hướng, nghiêm túc trả lời câu hỏi của anh: “Bíp, có lẽ tại hệ thống giám sát có bug, tình huống này tuy rằng hiếm gặp, nhưng không có nghĩa là không có, mong chủ nhân không nên ôm suy nghĩ sẽ ăn may.”

    Phàn Viễn cong môi đáp: “Rồi, rồi, anh biết rồi.”

    *************

    Đêm hôm đấy, được Tiểu Ngũ nhắc đi nhắc lại, dưới cái nóng mùa hè oi bức, anh mặc ba tầng áo choàng dày cộm, đảm bảo người mình kín mít dù là với nam hay với nữ cũng không có chút hấp dẫn nào, mới dám ra khỏi phòng.

    Thật ra bản thân Phàn Viễn cũng rất e dè, nam chính hai thế giới trước liên tiếp cong, khiến anh cảm thấy nghi ngờ thể chất mình bẻ giai, huống hồ tình hình bây giờ có chút kì dị, tuy rằng thái độ của nam chính với anh vẫn rất lãnh đạm, nhưng lại an bài anh ở trong thiên viên đặc biệt, nghĩ kiểu gì cũng thấy thật kì quái.

    Vì lý do an toàn, anh mới cam tâm tình nguyện chịu khổ như vậy, dù cho áo choàng ngoài, áo lót trong bị mồ hôi thấm ướt, anh cũng không oán giận lấy nửa câu, nghiêm túc chấp hành nhiệm vụ của mình.

    Anh đoán chừng chắc giờ này nam chính đang ở trong thư phòng, nếu không ở trong thư phòng mà ở phòng ngủ thì biết làm sao bây giờ? Anh tùy tiện qua đó chẳng phải là tự tiến cử “chẩm tịch” như lời ngày đó Bùi Khải nói hay sao?

    Xì, tự tiến cử chẩm tịch cái rắm ấy! Cái tên nam chính này âm trầm muộn tao, bề ngoài thì đạo mạo nghiêm túc thật đó, nhưng bên trong cũng chỉ là một tiểu yêu tinh damdang thôi!!

    Anh chửi phong long trong lòng, chửi nam chính từ trong ra ngoài chỗ nào cũng tệ, lại không ngờ vừa rẽ thì gặp phải hắn!!

    “(⊙v⊙)! ! !”

    #cuộc-sống-nơi-đây-ngập-tràn-kinh-hỉ _(:з” ∠)_#

    Bùi Khải thấy anh chau mày, dường như cũng có chút ngạc nhiên, đêm nay trăng sáng, cho nên ba lớp áo Phàn Viễn khoác trên người hiện rõ, khóe miệng hắn giần giật, “Ngươi đây là…”

    Phàn Viễn mất tự nhiên ho khan mấy tiếng, mới lấy vẻ mặt thành thật mà trả lời: “Thuộc hạ.. không cẩn thận bị cảm lạnh, cho nên mặc nhiều một chút, muốn đổ mồ hôi để mau chóng bình phục.”

    Bùi Khải không nói gì tiến hai bước về phía anh, vươn ngón trỏ và ngón giữa nhẹ nhàng lau bên thái dương Phàn Viễn, một giọt mồ hôi chảy xuống, rơi “bộp” xuống phiến đá, tiếng vang trong đêm tĩnh lặng hết sức vang dội…

    Hai người trầm mặc, Phàn Viễn xấu hổ vô cùng, không biết nên phản ứng sao, còn Bùi Khải thế nào thì không rõ, chỉ biết qua hồi lâu hắn cất tiếng: “Ngươi như vậy, sẽ không khiến bệnh nặng thêm chứ?”

    Phàn Viễn chỉ muốn tuôn lệ bỏ đi, anh làm như vầy là vì ai, vì ai hả? Còn không phải vì lo cái tên tra nam tương lai, hiện tại muộn tao trước mắt này sẽ bị “hào quang bẻ giai” của anh ảnh hưởng hay sao?! Cái tên này không thấu hiểu cho nỗi khổ tâm của anh thì thôi đi, còn ở đây nói bóng nói gió, quả không thể tha thứ!!!

    Tuy rằng nội tâm muốn vỡ òa, nhưng để nam chính đại nhân không đẩy anh xuống hố băng, ảnh hưởng tới độ hảo cảm sau này, anh vẫn ngoan cường bao biện cho bản thân: “Thuộc hạ đọc trong sách cổ, thấy đây là phương pháp chữa bệnh hiệu quả không ngờ, có thể giảm lách cách khi nấu thuốc, thực sự rất tốt, nếu có cơ hội, nhất định điện hạ phải thử xem.”

    Bùi Khải không nói ý kiến, quơ quơ vò rượu trong tay nói: “Thư nhân các ngươi cả ngày đọc sách ngắn sách dài, thật ra mấy thứ đấy chẳng mấy hữu dụng, thứ bệnh cảm mạo này, uống một vò rượu mạnh là tốt nhất, đảm bảo bệnh gì cũng khỏi.”

    Dứt lời liền kéo cổ tay Phàn Viễn đi tới bên một lương đình, lại sai người bưng vài vò rượu lên, lấy bát thay cho chén rượu, hắn rót đầy hai bát, miệng nói: “Tối nay tâm tình bổn điện không tốt, Tiêu Viễn bồi bổn điện đến say thì thôi.”

    Phàn Viễn vô thức muốn từ chối, đây là phản xạ có điều kiện hình thành từ thế giới trước đó.

    Cái tên biến thái Phương Húc kia, thường xuyên dụ dỗ anh uống đủ thứ rượu, đợi đến khi anh say mèm liền hạ thủ hạ miệng, nhưng tuyệt đối không cho phép anh uống trước mặt người khác, nhất là khi ở riêng với người ta. Tuy rằng anh đã kháng nghị rất nhiều lần, tỏ ý không phải tất cả đàn ông trên đời đều thích người đồng giới, nhưng cái tên ranh Phương Húc kia rất cố chấp, nếu anh không nghe lời, sẽ phải chịu hình phạt đầy biến thái do hắn sáng tạo ra.

    Về phần hình phạt gì, giờ Phàn Viễn vừa nhớ lại, hai má đã đỏ rần lên, nói chung là anh không muốn chịu phạt một chút nào, bóng ma khi đó để lại quá lớn, nên bây giờ nghe người khác mời anh rượu, mức độ bài xích trong lòng anh lại đẩy lên tới cấp độ cao nhất.

    Anh không nhiều lời chỉ nói: “Điện hạ tự uống là được rồi, thuộc hạ sẽ ngồi bên rót rượu cho điện hạ, nói chuyện phiếm giải sầu cùng người.”

    Trong mắt Bùi Khải lập tức ánh lên ý cười, nhưng mau chóng ẩn xuống, hắn uống cạn rượu trong bát, “Ngươi đây là không nể mặt bổn điện sao?”

    Phàn Viễn ngẩn ra muốn giải thích, Bùi Khải lại thẳng thừng cắt lời anh, trong lời nói mơ hồ mang theo nỗi bi phẫn: “Cũng đúng thôi, cả triều Đại Hạ này có mấy ai nể mặt bổn điện này, một hoàng tử lớn lên trong lãnh cung từ nhỏ, dòng họ mẫu thân bởi vì tội mưu phản mà bị tru di, đương nhiên làm gì có người để ý.”

    Dứt lời hắn ném bát rượu, lấy vò rượu lên mà tu ngụm lớn.

    Phàn Viễn chau chau mày, tam hoàng tử này là đang phát tiết, xem ra tuy rằng thoạt nhìn hắn có vẻ không để tâm, nhưng trong lòng vẫn khúc mắc chuyện hoàng thượng đối xử bất công với mình.

    Hắn tu ừng ực hết cả một vò rượu, lại mở sang vò khác, uống một ngụm lớn nói: “Bổn điện mười ba tuổi đã theo quân xuất chinh, từ nhỏ đã làm thống soái tam quân, khi đó chịu bao nhiêu thống khổ mệt mỏi kể không xuể, là để ông ta có thể ngồi bình yên trên ngai vàng, khi ấy đổ biết bao nhiêu mồ hôi xương máu, thiếu chút nữa mất mạng! Thế mà chỉ đôi ba câu của Bùi Du là đã có thể phủi sạch nỗ lực của ta, thế mà tới giờ ta vẫn một lòng trung thành, thật đúng là nực cười!”

    Phàn Viễn lặng im, hoàng đế phụ thân của nam chính quả đúng là đáng trách, thế nhưng ngồi trên ngai vị đó, thân tình cũng tự nhiên đạm bạc, nay nam chính oán giận thánh thượng, nhưng ai có thể đảm bảo, vài thập niên nữa con cháu hắn sẽ không oán giận hắn như thế?

    Anh bưng bát rượu lên từ từ uống, nhìn nam chính tu hết vò rượu này tới vò rượu khác cũng không ngăn cản, qua một lát đột nhiên anh cất tiếng: “Điện hạ không dùng mưu kế của thần, hay là lại xảy ra sự cố gì?”

    Thật ra diệu kế nguyên chủ dâng cho nam chính rất đơn giản, nhưng thực hiện lại rất trắc trở, giờ hoàng đế nghi kị Bùi Khải, chỉ cần loại bỏ mọi nghi kị là được rồi, để nam chính diễn vở kịch một lòng tận tâm trước mặt hoàng đế, xong xuôi là có thể hóa giải mọi hiềm nghi. Chỉ là vở kịch này rất khó diễn, thiên thời địa lợi nhân hòa, thiếu một thứ cũng không được, phải đợi thời cơ thích hợp, diễn xuất cũng phải xuất thần, nếu quá tùy tiện thì sẽ không đạt được hiệu quả, cho nên yêu cầu diễn xuất của nam chính cũng phải thật tốt.

    Nam chính trong nguyên tác dùng cách này đã lấy được lòng tin của bệ hạ, từ nay về sau bệ hạ không mảy may nghi ngờ lòng thành của hắn, lẽ nào vì lần này anh không ở bên cạnh đôn đốc, nên diễn không được tốt?!

    Bùi Khải đặt vò rượu sang một bên, hừ lạnh: “Dùng rồi, hiệu quả không ngờ, Tiêu nhị thiếu gia quả đúng là người đại tài, lệnh tôn đưa ngươi tới cho ta đúng là quyết định sai lầm.”

    Phàn Viễn khó hiểu nói: “Nếu đã vậy, điện hạ còn buồn lòng chuyện gì?”

    Bùi Khải khẽ ợ rượu, đôi gò má ửng đỏ, vẻ lạnh lùng ngày thường lại trở nên điềm đạm đáng yêu, hắn kề sát vào người Phàn Viễn, hơi thở mang theo mùi rượu, “Ông ấy tha thứ cho ta, ta phải mang ơn sao? Dựa vào đâu.. dựa vào đâu mà ông ta nói cái gì thì phải là cái đó? Dựa vào đâu mà ta phải nghe theo ông ta?”

    Phàn Viễn nghĩ có lẽ nam chính đại nhân đã say rồi, bằng không đã không nói ra những lời đại nghịch bất đạo này, anh khuyên nhủ: “Điện hạ, người say rồi, không bằng trở về phòng nghỉ ngơi thì hơn.”

    Bùi Khải cắt ngang lời anh: “Ta không về! Tiêu Viễn, ta nghĩ có lẽ ngươi là người hiểu được ta nhất.. Chúng ta đều không có mẫu thân, đều bị phụ thân vứt bỏ, ngươi cũng oán trách phải không..”

    Còn chưa nói hết câu hắn đã gục xuống bàn thở dốc, dường như không thoải mái, Phàn Viễn vội đi xem tình hình của hắn, nếu nam chính say rượu gặp chuyện gì, nhiệm vụ thế giới này bỏ đi được rồi.

    Anh vỗ vỗ vai nam chính, nhỏ giọng gọi: “Điện hạ, người có ổn không, điện hạ…”

    Nam chính chợt xoay người ôm lấy eo anh, lực mạnh đến mức như muốn khảm anh vào trong lòng mình, miệng hắn thì thào cất tiếng: “Mẫu hậu.. mẫu hậu.. Khải Nhi mệt mỏi quá.. thật sự rất mệt mỏi…”

    Vốn là Phàn Viễn muốn đẩy ra, người nóng đến mức sắp nổi rôm, lại bị hắn ôm như thế chẳng khác nào bị hun sống, nhưng mà đến khi nghe những lời nỉ non của hắn, bao nhiêu bất mãn trong lòng đều tan thành mây, bộ dạng Bùi Khải lúc này như một con thú nhỏ bị thương, thật khiến người ta phải đau lòng.

    Anh không nhịn được khẽ vỗ vai Bùi Khải, nhẹ giọng an ủi hắn: “Không sao đâu, chỉ cần vượt qua cửa ải này, sau này mọi chuyện sẽ rất thuận lợi, nhất định sẽ rất thuận lợi.”

    Bùi Khải khẽ hừ nhẹ bằng mũi, dường như đã được vỗ về xoa dịu, thế nhưng ở nơi không ai thấy, đôi mắt đen kịt của hắn lóe lên, ý cười trong mắt không thể che giấu, chẳng có vẻ gì là uống say.

    Truyện ngắn ở thế giới trước.

    Phương Húc (ý vị thâm trường): “Nghe nói hôm nay em uống rượu với giám đốc Lý?”

    Phàn Viễn (vội giải thích): “Là để thảo luận chuyện hợp đồng của anh, bắt buộc phải uống.”

    Phương Húc (lạnh lùng nheo mắt lại): “Anh đã nói rồi, không nghe lời phải chịu phạt.”

    Phàn Viễn xoay người bỏ chạy, nhưng còn chưa chạy được mấy bước đã bị Phương Húc túm về, ném lên giường, hai tay Phàn Viễn bị trói lại không thể giãy giụa phản kháng, bị Phương Húc bạo lực áp chế.

    Chỉ thấy Phương Húc mở một chai Bordeaux, lật người anh lại, từ từ đổ vào nơi-không-thể-nói, “Đã nói rồi, phải ngoan ngoãn uống hết chai này mới được.”

    Phàn Viễn (khóc không ra nước mắt): “Mịa nó! Ông hối hận rồi! Ông phải rời thế giới này!!!!”

    Chương 4: Sủng phi chốn cung đình

    Chớp mắt nửa năm đã trôi qua, hạ đi đông tới, cách đó không lâu, phủ hoàng tử được ban hoành phi thành phủ Đoan Thân Vương, từng chữ vàng lấp lánh dưới ánh mặt trời.

    Bùi Khải trở thành hoàng tử thân vương đứng đầu trong số các hoàng tử, địa vị cao hơn hẳn các hoàng tử khác, còn rất gần với thái tử Bùi Du. Hắn lôi kéo thế lực rất nhanh, nhất là được các võ tướng mạnh hỗ trợ, càng có chỗ đứng trong triều, và cũng đương nhiên trở thành cái gai trong mắt thái tử, chỉ hận không tử mau chóng diệt trừ hắn đi.

    Thế nhưng, dù sao nam chính vẫn là nam chính, hào quang nam chính đúng là nghịch thiên, mấy thứ gì mà ám sát, mấy thứ gì mà vu oan, mấy thứ gì mà mỹ nhân kế mỹ nam kế, đều hoàn toàn vô ích. Mọi âm mưu của thái tử đều bị dập tắt, mất cả chì lẫn chài, chỉ có thể ôm chặt đùi hoàng đế bệ hạ để diễu võ dương oai.

    Tuy là kịch bản tiến triển thuận lợi, nhưng Phàn Viễn cũng không thể thả lỏng, đây là bài học xương máu mà thế giới trước để lại cho anh. Anh vừa phải chú ý phe phái của thái tử để giúp nam chính bày mưu tính kế, vừa phải giả bộ đáng thương trước mặt cha để truyền tin tức giả, tiện thể tìm hiểu những tin tức có ích, làm gián điệp hai mang không nên quá xuất sắc, Phàn Viễn cảm thấy diễn xuất của mình hoàn toàn có thể nhận được tượng vàng Oscar.

    Mặc dù cuộc sống bình thường đã đủ bận rộn, thế nhưng anh vẫn tranh thủ từng giây từng phút để chú ý Bùi Khải, không phải sợ hắn gây bất lợi cho mình, chỉ sợ nam chính sẽ tự cong trong lúc anh không chú ý, nếu thế thì đúng là bi kịch nhân gian.

    Cũng may mà trước mắt nam chính không có gì bất thường, duy chỉ có điểm khiến anh đau đầu là hắn thường xuyên say rượu nổi điên, tần suất nhiều tới nỗi khiến Phàn Viễn lo không biết hắn có bị ngộ độc cồn hay không.

    Ai có thể ngờ cái tên hoàng tử mà người đời sợ hãi như quỷ la sát thực chất nội tâm lại vô cùng yếu đuối đáng thương?! Chẳng nói chẳng rằng gì đã uống rượu phát tiết, chẳng nói chẳng rằng đã uống say, chẳng nói chẳng rằng đã say khướt.. Say khướt thì thôi đi, thế quần nào lần nào say cũng coi anh như mẹ của hắn chứ?!!!

    Mới đầu Phàn Viễn còn cảm thấy xót thương cho hắn, nghĩ cậu chàng này cũng không dễ dàng gì, cha không thương nương không xót, huynh đệ tỉ muội đều hận hắn không mau chết đi, đủ loại hạ độc hãm hại, lớn lên trong hoàn cảnh như vậy không méo mó mới là lạ, bởi vì ơn một bát cơm của nữ chính mà nhớ mãi không quên mười năm cũng có thể hiểu được. Mặc dù đối xử với nguyên chủ có vẻ cặn bã, nhưng hoàng đế có mấy người không tồi tệ? Cho nên anh vẫn rất thương hắn.

    Thế nhưng, một câu chuyện dù có đau lòng tới đâu, bạn nghe mười lần hai mươi lần cũng chai lỳ, tuy rằng cái người Bùi Khải này đáng thương thật đấy, nhưng chẳng lẽ nguyên chủ không đáng thương sao? Sao cứ mỗi lần uống rượu lại tìm đến anh, mỗi lần uống say lại khóc lóc gọi anh là mẫu thân chứ!! Ổng không biết ông mạnh thế nào hả?!

    Phải biết, mỗi lần nam chính uống say, cổ và eo anh đều ăn đủ, bị một người to lù lù như vậy ôm cả đêm, khiến anh đứng thẳng thôi cũng đủ lao lực! Giờ khắp phủ Đoan Thân Vương đều cho rằng cái tên Bùi Khải kia là nam phong, mà anh ngoài việc làm mưu sĩ cho hắn, còn kiêm luôn loan đồng của hắn?! Ôi càng nghĩ càng thấy ruột đau như cắt mà!!

    #tui-nói-tui-là-giai-thẳng-mấy-người-có-tin-hông-QAQ#

    #nam-chính-đại-nhân-à-anh-có-thể-đổi-đối-tượng-say-hông?!#

    #dạo-gần-đây-làm-mưu-sĩ-khó-quớ-à_(:з” ∠)_#

    Phàn Viễn dựa vào xe ngựa len lén liếc mắt nhìn nam chính đại nhân đang nhắm mắt dưỡng thần, hắn mặc huyền y khí thế lẫm liệt, cả người tản ra khí tức người lạ chớ tới gần, so với khi say khướt thì cứ như hai người khác nhau.

    Đột nhiên Phàn Viễn nói: “Tiểu Ngũ à, em nói xem anh có nên kháng nghị với Bùi Khải, bảo sau này hắn đừng tới tìm anh uống rượu nữa, liệu có hiệu quả hay không?”

    “Bíp, qua mấy lần biểu hiện của nam chính, rõ ràng mấy lần hắn tỉnh rượu đều quên mất lúc say rượu đã xảy ra chuyện gì, nếu như chủ nhân nói cho hắn biết rõ chân tướng, với cá tính của nam chính, rất có khả năng sẽ giết chủ nhân diệt khẩu.”

    “…Hay là thôi đi, anh cố nhịn vậy, dù sao thì cũng không ảnh hưởng tới nội dung kịch bản /(ㄒoㄒ)/~~ ”

    “Bíp, cảnh tiếp theo ở cung Đông, chủ nhân có xung đột với nữ chính, xin hãy chuẩn bị sẵn sàng.”

    Phàn Viễn nói: “Có gì đâu, chỉ là một cô nhóc cố tình gây sự, ngoài đọc lời thoại ra, anh không đánh cũng không chửi, chắc chắn tình tiết không thể lệch đi được.”

    “Bíp..” Tuy rằng anh nói rất có lý, nhưng nó cứ cảm thấy có điều gì kì quái.

    Bữa tiệc sinh nhật thái tử là một nút thắt quan trọng trong kịch bản, bởi vì ở đây, cuối cùng Bùi Khải cũng gặp lại được ánh trăng trong trẻo không phai mờ trong lòng, viên chu sa trong tâm khảm của hắn —— Nữ chính Tiêu Mạch Ly, đồng thời cũng biết người con gái mình tâm tâm niệm niệm suốt những năm qua, thế mà lại là vị hôn phu của đối thủ không đội trời chung, hắn phẫn nộ, thề rằng phải đoạt được nàng.

    Mà anh làm nam thứ gay, nhiệm vụ trong phân cảnh nào cũng rất đơn giản, như trước đó đã nói, nữ chính Tiêu Mạch Ly có chút ngốc bạch ngọt thánh mẫu, nhưng nàng ta còn có một tính cách đặc biệt, đó là, nàng rất ngỗ ngược.

    Chuyện này cũng không thể trách, bởi vì từ khi còn nhỏ, nữ chính xinh đẹp dễ thương được thái tử ưa thích, thái tử thỉnh cầu với thánh thượng, xin gả nàng cho mình, vốn An Nhạc Hầu phủ đã gần xuống dốc, nhưng bởi vì chuyện vui ngoài ý muốn này mà lại một lần nữa phất lên, khắp phủ ai cũng nâng niu nàng trong tay, chỉ sợ nàng đụng đâu đó, chiều chuộng vô cùng, có thể nói tính tình nàng ta đơn thuần xung động, cũng có chút kiêu căng ngỗ nghịch.

    Thật ra nàng biết thái tử và Đoan thân vương vẫn luôn đối đầu với nhau, chuyện này khắp triêu hầu Đại Hạ không ai là không biết, nhưng nàng chẳng biết Tiêu Viễn là cha mình đưa tới cho Bùi Khải, cho nên đến bữa tiệc sinh nhật thái tử, nàng trông thấy quan hệ giữa Tiêu Viễn và Đoan thân vương có vẻ hết sức thân mật, cả kinh trong lòng, thầm nghĩ có lẽ vì gần đây danh tiếng của Đoan thân vương hơn hẳn thái tử, cho nên Tiêu Viễn gió chiều nào che chiều ấy mà quy hàng Đoan thân vương.

    Huynh thứ của mình lại hàng phục kẻ địch của hôn phu, sao lại có chuyện này được?! Đương nhiên không thể nào! Đây rõ ràng là phản bội mà, tháng ngày sau này nàng biết ngẩng đầu trước mặt thái tử thế nào đây?! Nhất định nàng phải khuyên huynh thứ quay đầu là bờ, nếu như huynh ấy không nghe, thì bảo phụ thân dùng gia pháp để xử lý, xem huynh ấy còn dám như vậy không!

    Tiêu Viễn trong nguyên tác thực sự rất có hảo cảm với muội muội con vợ lớn, dù sao thì muội ấy cũng có tâm địa thiện lương chứ không giống như huynh trưởng thường xuyên bắt nạt y, chút tính tiểu thư kia cũng có thể hiểu được, y cảm thấy không ảnh hưởng tới toàn cục.

    Nhưng y thật không ngờ muội ấy lại trách móc mình trước mặt mọi người, từng câu từng chữ của muội ấy như lưỡi dao bén nhọn mà đâm vào lòng y, nào là, “Mất hết lương tâm chẳng phân biệt thị phi trắng đen thế nào”, “Vong ân phụ nghĩa, thẹn với liệt tổ liệt tông”, “Lòng lang dạ thú bất trung bất nghĩa.”, câu nào câu ấy đều đủ để y thân bại danh tàn, thế mà muội ấy vẫn cứ mở to đôi mắt ngây thơ vô tội, hoàn toàn không biết những lời mình nói có lực sát thương lớn tới cỡ nào.

    Nguyên chủ thật sự nổi giận, cứng rắn nói: “Chim khôn lựa cành mà đậu, ta theo minh quân thì có gì sai?”

    Nữ chính không ngờ y dám phản bác, nàng tức nước vỡ bờ, giận dữ ném cả khay đựng trái cây vào người y. Tiêu Viễn bị cả cái khay đập vỡ trán, quanh đó chủ yếu là người của thái tử, hiển nhiên không ai cười Tiêu Mạch Ly không hiểu chuyện, mà cười nhạo bộ dạng chật vật của Tiêu Viễn lúc này.

    Nói chung, cuối cùng nguyên chủ để nam chính không khó xử, tự mình rời đi, bỏ lại bóng lưng ngay thẳng mà đơn bạc.

    Cảnh bi này thử thách khả năng diễn xuất ghê gớm, Phàn Viễn xốc tinh thần, để mình mau vào trạng thái, tránh cho lúc đó phát huy chưa trọn vẹn, OOC thì nguy to, nhưng không ngờ lại đụng phải đôi mắt đen sâu thẳm của nam chính.

    Bùi Khải đưa mắt nhìn anh trong thoáng chốc, lo lắng cất tiếng nói: “Ngươi đang buồn bã sao?”

    Phàn Viễn liền rơi lệ, thế quái nào cũng đụng phải hắn, có cần trùng hợp đến thế không hả?!

    Anh giả vờ bình tĩnh mà thở dài, trong mắt ánh lên nỗi bi ai, từ từ nói: “Thật ra, sắp tới ngày giỗ mẫu thân của thuộc hạ, nghĩ tới chuyện bà ấy đi khi thuộc hạ còn chưa hiểu chuyện, đến nay ngay cả tướng mạo mẫu thân thế nào cũng không rõ, không khỏi có chút đau lòng.”

    Bùi Khải gật đầu, giọng không gợn sóng: “Đây đúng là điều khiến con người ta đau lòng.”

    Phàn Viễn khẽ thở phào nhẹ nhõm, cũng không nhiều lời nữa.

    Một giây sau xe ngựa dừng ở Đông Cung, Phàn Viễn và Bùi Khải xuống xe, chẳng mấy chốc đã có nội thị dẫn họ tới sảnh.

    Tuy rằng cả triều Đại Hạ đều biết hai huynh đệ họ không hợp nhau, nhưng trên phương diện tình cảm cũng không thể hiện rõ ràng, nếu quá ầm ĩ, biết ăn nói sao với hoàng đế đây, cũng khó phục được lòng dân thiên hạ. Tình huynh đệ Thiên gia, hời hợt khiến người đời phải than thở.

    Bởi vì gần đây triều đình đang gắng sức trừng trị quan tham ô và hối lộ, nên sinh nhật của thái tử cũng không dám làm quá khoa trương, quy cách giản dị giống như hoàng tử.

    Phàn Viễn không dám uống rượu, chỉ mặt không đổi sắc dùng cơm, thi thoảng lại lơ đãng đưa mắt nhìn về phía nữ chính, để ý tình huống. Bùi Khải bên cạnh lại im lặng uống rượu, khách khứa xung quanh chủ yếu là người của thái tử, người của hắn không ai được mời, trong lòng hắn cảm thấy bất mãn âu cũng là bình thường.

    Thế nhưng, có phải uống nhanh quá rồi hay không? Nếu như lúc này mà uống say mèm.. Má nó, hình ảnh đẹp quá anh hổng dám nghĩ!

    Trông thấy hắn càng uống càng say sưa, lại kêu người mang vài bình rượu lên, Phàn Viễn không để ý phép tắc, vội vươn tay ra ngăn cản hắn: “Vương gia, người đừng uống quá nhanh, như vậy sẽ rất dễ say.”

    Bùi Khải lại từ chối, không thèm đếm xỉa nói: “Yên tâm, nếu uống say sẽ có hộ vệ đưa ta hồi phủ, không cần ngươi phải đưa bổn vương về, ngươi yếu ớt như vậy, bổn vương.. không nỡ!”

    Má nó có cần phải nói ám muội như thế hông hả, say đứ đừ rồi à!!!!!

    Phàn Viễn liếc mắt nhìn mấy bình rượu gốm xanh đã cạn trên bàn, cảm giác nội tâm vỡ răng rắc, tên nhãi này không chịu nghe lời khuyên biết sao đây, anh suy nghĩ một chút rồi đề nghị: “Không bằng để thuộc hạ bồi người uống, dù sao cũng thú vị hơn một mình người uống rượu giải sầu phải không?”

    Bùi Khải chau mày, trong mắt lóe lên tia sáng, hỏi anh: “Ngươi chắc chứ?”

    Phàn Viễn chắc chắn gật đầu, nồng độ rượu xưa thấp, uống một hai bầu cũng không thành vấn đề, anh nhận lấy bầu rượu Bùi Khải đưa, rót cho hắn nửa chén, rót cho mình đầy chén, bưng chén rượu lên nói: “Mấy ngày này thuộc hạ được Vương gia chiếu cố, chén rượu này xin kính Vương gia.”

    Phàn Viễn uống cạn chén rượu kia, vừa uống xong liền thấy hối hận, rượu này mạnh hơn anh tưởng tượng nhiều, uống một bầu này không biết liệu có say không, anh đang do dự, thì thấy nam chính đã uống xong nửa chén, lại muốn rót đầy rượu cho mình, Phàn Viễn vội vàng giành lấy bầu rượu trong tay hắn, miệng nói: “Để thuộc hạ rót rượu thay cho Vương gia đi.”

    Sau đó lại rót cho hắn nửa chén, rót mình đầy, thấy chết không sờn mà nói: “Thuộc hạ kính trước.”

    Cứ như vậy ngươi nửa chén ta một chén mà uống hết một bầu rượu, Phàn Viễn cảm thấy mình choáng váng, nhưng vẫn miễn cưỡng giữ được ý thức, anh đang định bảo Tiểu Ngũ đổi cho mình thuốc giải rượu, lại thấy nữ chính hùng hổ đi tới.

    Anh nheo mắt nghiêm túc nhìn nữ chính trợn trừng mắt, nói hết câu này tới câu khác như đang quở mắng mình, cảm thấy hai bên tai ong ong, mọi âm thanh lu mờ, nàng ta nói gì một chữ cũng không nghe rõ, anh cảm thấy rất hài lòng, đàn bà con gái nói nhiều anh ngại ồn.

    Đợi đến khi nàng dừng lại, anh nghĩ đã đến lúc nói ra lời thoại của bản thân, anh nói: “Chim khôn lựa cành mà đậu, ta theo minh quân thì có gì sai?”

    Quả nhiên nữ chính tức đến mức nâng cả khay rượu lên mà ném về phía anh, Phàn Viễn yên lặng đứng nhìn không chớp mắt, chợt bị một người kéo đi, ôm anh vào trong lòng, lấy lưng mình cản đồ ném tới.

    “Choang choang”, đồ sứ rơi xuống đất vang lên tiếng ầm ĩ, bầu không khí xung quanh lắng đọng.

    #cảnh-này-sao-mà-quen-thế-hông-biết(⊙o⊙)#

    #tiên-sư-nam-chính-lại-hông-làm-theo-kịch-bản!!!#

    #tui-mong-mình-say-mãi-mãi-đừng-tỉnh-lại-nữa#

    Chương 5: Sủng phi chốn cung đình

    Mặc dù Phàn Viễn có hơi choáng váng, nhưng vẫn chưa tới nông nỗi bất tỉnh nhân sự, bị Bùi Khải dùng tay ôm siết anh vào lòng, mặt dán vào lồng ngực ấm áp của hắn, trong thoáng chốc cảm thấy hoảng loạn.

    Có suy nghĩ từng chợt lóe lên trong đầu, nhưng lại bị anh vội phủi đi, giờ lại đột nhiên hiện về.

    Anh ngước mắt nhìn Bùi Khải, gương mặt hắn lạnh lùng có vẻ trang nghiêm, không giống sự dịu dàng cưng chiều của Cao Dục, không giống với sự cả nể vô pháp vô thiên của Cố Kỳ, cũng không bá đạo và biến thái muốn chiếm cho riêng mình như Phương Húc, nhưng sao lại có cảm giác quen thuộc tới vậy?

    “Bíp, theo nguyên tắc mà nói, khả năng này gần như bằng không, mỗi người trong một thế giới nhỏ, cho dù có là nam chính được cộng thêm thuộc tính của thế giới, cũng không có năng lực như vậy. Chủ nhân cảm thấy quen thuộc, có lẽ là vì phong cách hành sự của bọn họ đều không bám theo kịch bản, đồng thời gây rối kịch bản.”

    Đương nhiên Phàn Viễn biết khả năng này cực kì nhỏ bé, lý trí của anh cũng tự thấy suy nghĩ này quá buồn cười, chỉ là, cảm giác của con người là một thứ rất khó nói rõ, đến chính anh cũng thấy lạ kì.

    “Chắc anh say rồi, Tiểu Ngũ, em đổi giúp anh thuốc giải rượu đi.”

    “Bíp, đã đổi thành công vật phẩm thuốc giải rượu, trong vòng mười giây nữa chủ nhân sẽ khôi phục trạng thái tỉnh táo.”

    Phàn Viễn cảm thấy đầu óc thanh tỉnh hơn nhiều, tư thế này mập mờ quá, anh dùng lực đẩy Bùi Khải ra một cái, đương nhiên, vẫn như trước chẳng xi nhê gì.

    Làm một thư sinh tay trói gà còn không chặt, muốn đẩy một nam tử cường tráng quanh năm luyện võ, không khác gì phù du bám cây, huống hồ người này còn là nam chính!!! Là nam chính đại nhân có bàn tay vàng đùi vàng lấp lánh lại thêm hào quang nhân vật chính! Anh nên tiết kiệm sức lực đi thì hơn..

    Nữ chính ở bên kia đỏ mặt lên chỉ vào mặt họ, “Huynh, huynh, hai người….”

    Nàng ta cứ nghẹn họng “huynh, hai người..” như thế nửa ngày mà không nói nên câu hoàn chỉnh, ngay lúc Phàn Viễn nghĩ nàng tức không nói được gì, lại nghe thấy nữ chính phẫn nộ chỉ trích: “Hai người không biết xấu hổ!”

    Phàn Viễn: “…..” Sao cứ thấy sai sai?

    Bùi Khải hừ lạnh một tiếng, cuối cùng cũng chịu buông Phàn Viễn ra, hắn xoay người không mang theo chút tình cảm nào mà nhìn về phía nữ chính, giọng lạnh tanh: “Đây là chuyện của bổn vương và Tiêu Viễn, không tới lượt người ngoài xen vào, hôm nay An Nhạc hầu ở đây cũng không dám càn rỡ như thế, không biết Tiêu tiểu thư lấy đâu ra lập trường mà chỉ trích huynh trưởng mình. Trước thường nghe người ta nói nhà họ Tiêu có ‘nữ bách gia cầu’, nay được gặp, mới biết hóa ra cũng chẳng hơn gì “khuê tú danh môn”.”

    Tiêu Mạch Ly đâu chịu nổi nỗi uất ức này, bởi vì trước giờ có thái tử làm chỗ dựa, cho nên ngay cả công chúa trong cung cũng đều cưng chiều nàng, các thế gia công tử ai nấy đều tán tụng nàng, hôm nay lại bị một tên nam tử khiển trách như vậy, khiến nàng cảm thấy mất hết mặt mũi, cũng rất uất ức khó chịu, rõ ràng nàng có ý tốt nhắc nhở, Tiêu Viễn không cảm kích thì thôi, lại còn liên hợp với người ngoài để bắt nạt nàng, đúng là rất quá đáng!!

    Nàng trừng mắt nhìn về phía Tiêu Viễn: “Hôm nay nếu huynh hối lỗi sửa sai, thì hãy theo muội về nhận sai với phụ thân, hay là huynh muốn theo Đoan thân vương, tiếp tục làm.. làm….”

    Phàn Viễn nghe nàng nói mà thấy sốt ruột thay cho nàng, không phải anh chỉ phản bội đi làm mưu sĩ cho Bùi Khải thôi sao, rốt cuộc có gì khó nói chứ! Cô cứ ấp a ấp úng như thế khiến người ta thấy dị lắm đó!!

    Anh cắt ngang lời Tiêu Mạch Ly nói, nghĩa chính nghiêm từ mà cất lời: “Ta quyết không bỏ vương gia, về phần phụ thân, sau này sẽ thỉnh tội với người sau.”

    Anh vừa dứt lời, xung quanh hít sâu một hơi, Tiêu Mạch Ly càng không thể tin nhìn anh, còn Bùi Khải thế mà lại che môi thấp giọng nở nụ cười.

    Phàn Viễn((⊙___⊙)? ): “………..” Anh vừa nói gì sai sao?

    Tiểu Ngũ: “…………..” Thê thảm quá mà…….

    Bùi Khải cong môi nói với Tiêu Mạch Ly: “Lựa chọn của Tiêu Viễn, Tiêu tiểu thư đã nghe rõ chưa.”

    Tiêu Mạch Ly ngẩn người không biết nên phản ứng thế nào, hết lắc rồi lại gật đầu.

    Sau đó Phàn Viễn bị Bùi Khải kéo ra ngoài, mãi tới khi đến cửa, anh vẫn còn cảm giác như có ánh mắt nóng bỏng từ khắp nơi nhìn tới, cứ cho là anh đã nói gì đó khó lường đi, cơ mà, rốt cuộc anh cũng đâu có nói sai?

    Lên xe ngựa, tiếng vó ngựa lộc cộc lộc cộc mà đi về phía vương phủ, anh cau mày nhìn nam chính đại nhân vẫn che khóe môi có nụ cười nhàn nhạt, cảm giác có gì đó bất ổn.

    “Tiểu Ngũ! Em nói cho anh biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì đi, rõ ràng anh diễn theo đúng kịch bản mà, sao mọi người lại phản ứng kì quái thế?”

    “………….” Nó quyết định giả chết.

    Phàn Viễn liền rống lên: “Tiểu Ngũ! Mau nói đi!!”

    “Bíp, thật ra chủ nhân không cần chú ý tới mấy tiểu tiết này, tuy rằng nam chính đỡ đòn thay cho chủ nhân, nhưng phân kịch của chủ nhân cũng không bị lệch, chỉ cần cố gắng không ngừng, nhiệm vụ ở thế giới này chẳng mấy mà…”

    Phàn Viễn cắt ngang lời nó, nghiêm túc nói: “Đừng đánh trống lảng, anh muốn nghe sự thật!!”

    Tiểu Ngũ xoắn xuýt trầm mặc, cuối cùng từ từ nói: “Bíp, thật ra hôm nay lúc chủ nhân uống say, nữ chính..”

    “Tiêu Viễn! Huynh còn biết lễ nghĩa liêm sỉ không, giờ khắp kinh thành đang đồn ầm tin của huynh, nói huynh là nam sủng mà Đoan thân vương nuôi, huynh đã không tránh, lại cùng hắn đi rêu rao khắp nơi, giờ trong tiệc rượu lại mắt qua mày lại như vậy, thân mật vô gian, huynh để thể diện của An Nhạc hầu phủ chúng ta vào đâu?!”

    Sau khi Phàn Viễn nghe xong liền đực mặt ra, dư.. dư… dư này đâu có giống như đã nói chứ! Sao nữ chính đại nhân có thể nhân lúc anh mơ màng mà bóp méo lời thoại vậyy!! Quá đê tiện! Quá vô sỉ! Quá gây sự vô cớ!!!

    Anh đã trả lời thế nào nào? Không hề phản bác, cũng chẳng thanh minh, chỉ đầy thành thực và nhiệt huyết, mỗi chữ anh nói đều hùng hồn đanh thép: “Chim khôn lựa cành mà đậu… Ta quyết không bỏ vương gia…”

    Đậu xanh! Phàn Viễn ôm mặt muốn khóc tu tu, anh đây là…. trước toàn bộ văn võ bá quan trong vương triều Đại Hạ, tự mình come-out!!!!!

    Bùi Khải vừa quay mặt liền thấy gương mặt anh buồn bã đau thương, đôi mắt xót xa u buồn, thật khiến người ta xót thương.

    Hắn tới gần Phàn Viễn, cúi đầu nhìn thẳng anh, trong con ngươi ánh lên tâm tình khó có thể phân biệt, chỉ nghe thấy hắn nói: “Nói những lời này, ngươi hối hận rồi sao?”

    Đương nhiên hối hận! Hối hận mún chết!! Thế nhưng anh chỉ có thể khẽ gật đầu, miệng áy náy nói: “Hôm nay thuộc hạ dùng nhiều rượu, đầu óc không tỉnh táo, không cố kỵ gì mà nói những lời gây phiền toái cho vương gia.”

    Bùi Khải nói: “Bổn vương chỉ để ý, những lời hôm nay ngươi nói là tiếng lòng sao?”

    “……………..” Phàn Viễn nuốt nước miếng, trong kịch bản không nói rõ nguyên chủ động tâm với nam chính khi nào, cho nên tạm thời không cần kiêng dè, chỉ nói: “Vương gia đừng đùa, cả thuộc hạ và người đều là nam nhi ái mộ nữ tử, đây chỉ là nhất thời thuộc hạ mê muội mà nói không suy nghĩ, không ngờ lại phạm sai lầm lớn, chỉ e ngày mai thái tử sẽ nhân cơ hội đồn đại để chèn ép vương gia.”

    Bùi Khải dùng ngón trỏ đè lên môi anh, ngăn cản anh nói tiếp, khinh thường hừ lạnh một tiếng: “Cái tên Bùi Du này không cần phải phí tâm lo nghĩ, ý của ngươi là những lời hôm nay ngươi nói, chỉ vì đầu óc mê muội thôi sao?”

    Phàn Viễn gật đầu nói: “Đúng vậy.”

    “Nếu bổn vương nói, ta không thích nữ tử, mà lại thích nam tử thì sao.”

    “…………..”

    Gương mặt Phàn Viễn tái nhợt, kinh hãi không nói nên lời, nam chính dư này là.. lại cong sao?!

    Bùi Khải liếc mắt nhìn anh trong thoáng chốc, ung dung cười nói: “Sao mà sợ tới như vậy, bổn vương chỉ nói đùa với ngươi thôi.”

    Chỉ đùa ngươi mà thôi… Có biết suýt dọa chết người ta rồi hay không hả hả hả! Chỉ trong nửa giây ngắn ngủi mà nội tâm Phàn Viễn thay đổi khôn lường, cảm thấy uể oải vật vã, nhưng vẫn nịnh nọt nói: “Vương gia thật biết nói đùa….”

    Bùi Khải kéo tay anh khẽ gọi: “Tử Phi.”

    Lông tơ trên người Phàn Viễn dựng đứng cả lên, Tử Phi là tên tự của anh, bình thường chẳng ai gọi, chỉ sợ vừa nghe đã không kịp phản ứng, anh liếc mắt nhìn nam chính, thấy hắn nhíu mày, giữa đôi hàng mày lại có vẻ yếu đuối, có cảm giác như uống say làm nũng.

    Anh theo phản xạ mà mềm giọng hỏi: “Vương gia có chuyện gì?”

    Chỉ nghe thấy nam chính từ từ nói: “Ngươi có biết không, trong lòng ta, ngươi rất khác biệt với những người khác, dù cho chưa phải là tình, nhưng cũng không còn cách bao xa.”

    Phàn Viễn ngẩn ra, qua hồi lâu mới nói: “Được vương gia coi trọng, là diễm phúc của thuộc hạ.”

    Bùi Khải thả lỏng chân mày cười nói: “Bổn vương cũng đoán ngươi sẽ phản ứng như vậy, nhìn như không để ý, nhưng thật ra ngươi giống như bổn vương, đều khát vọng được người khác thương yêu, có phải không?”

    Phàn Viễn im lặng, anh không xác định được giờ Bùi Khải đang tỉnh hay đang say, đối mặt với Bùi Khải lúc say chỉ cần thuận theo hắn là sẽ bình an vô sự, nhưng nếu hắn không say, thì phải bận tâm rất nhiều, ví dụ như là hắn đang thử thăm dò anh, hay là đang có rắp tâm nào khác, dù sao thì cuối cùng, nguyên chủ cũng vì hắn mà phải chết.

    Bùi Khải nâng cằm anh lên đối diện với hắn, gương mặt như đang cười, nhưng trong giọng nói lại khàn khàn khổ đau, “Ngươi không cần phải sợ, bổn vương có thể hứa với ngươi, chỉ cần ngày nào bổn vương còn sống, thì sẽ bảo vệ ngươi ngày ấy. An Nhạc hầu, thái tử, hay cả thánh thượng bây giờ, ai cũng không được động vào ngươi.”

    Nội tâm Phàn Viễn dậy sóng, những lời này sau khi Bùi Khải đăng cơ, sẽ giống như kim bài miễn tử, vì sao hắn lại phải hứa hẹn như vậy, vì sợ anh không tin hắn sao? Anh thực sự càng nghe càng không hiểu!!

    Ngập ngừng một chút, anh cất tiếng dò xét: “Vương gia nghĩ, muội muội Mạch Ly nhà thuộc hạ thế nào?”

    Bùi Khải thản nhiên nói: “Chẳng thế nào cả.”

    Dứt lời hắn liền buông anh ra, tìm một tư thế dễ chịu để nằm xuống, không nói nữa.

    Hở, đây là ý không muốn nói nữa, chẳng lẽ bởi vì biểu hiện hung hãn của nữ chính hôm nay dọa sợ, hủy hoại hình tượng hoàn mỹ trong lòng hắn sao? Không phải vầy chứ! Mặc dù không giống với nguyên tác, nhưng biểu hiện của nữ chính cũng đâu có kém gì. Hay chẳng lẽ bởi vì bị hiểu nhầm là đoạn tụ, cho nên lạnh lòng rồi? Khả năng này còn lớn hơn một chút.

    Thế nhưng, nam chính với nữ chính phát triển thế nào cũng chẳng liên quan gì tới anh, chỉ cần Bùi Khải không cong, cuối cùng anh uống chén rượu độc, mặc bọn họ thích làm gì thì làm.

    Anh rất muốn suy nghĩ theo hướng tươi sáng hơn , nhưng sau khi xuống xe ngựa xong lại bị một câu nói của nam chính dập tắt hết mọi tự tin.

    Chỉ thấy nam chính tùy ý đi về phía trước, bỏ lại một câu: “Tới phòng bổn vương, hầu hạ bổn vương tắm rửa..”

    Tắm… rửa…

    Mấy tên hộ vệ đi theo lập tức cúi đầu, không dám nhìn bọn họ. Trái tim nhỏ bé của Phàn Viễn lại càng run lên, thiếu chút nữa bắt nam chính đại nhân quỳ xuống, ngươi muốn đùa với lửa hả hả hả?!!!

    Từ cổ chí kim, phàm là tắm rửa thì không thể thiếu giai đoạn cởi quần áo, tuy rằng đều là đàn ông với nhau không có gì phải e dè cả, nhưng vấn đề là.. hồi ức Cố Kỳ đã cong như thế nào tới giờ vẫn còn mới như ngày hôm qua!!!

    #hào-quang-bẻ-giai-của-nam-thứ-gay-hông-gì-ngăn-trở-nổi!###

    #Có-mưu-sĩ-nhà-ai-lại-đi-hầu-tắm-hông-cơ-chứ-phẫn-nộ!##

    #dù-có-tăng-lương-tui-cũng-không-muốn-làm (╯‵□′)╯︵┻━┻#

    Chương 6: Sủng phi chốn cung đình

    Phàn Viễn nhìn bóng lưng nam chính tiêu sái rời đi, thiếu chút nữa vươn tay Nhĩ Khang ra, gào thét: “Nam chính, anh đừng đi! Chúng ta cùng nhau nhìn trời ngắm sao tâm sự phong hoa tuyết nguyệt, kể chuyện nhân sinh lý tưởng có được, hay, không!!!”

    Nhưng thực tế, anh chỉ có thể trơ mắt nhìn Bùi Khải biến mất khỏi tầm mắt mình, đón gió rơi lệ.

    “Tiểu Ngũ, sao đột nhiên anh thấy gió phương Bắc lạnh quá, ngay cả lòng cũng buốt.”

    “Bíp…”

    Thấy anh chậm chạp bất động, Thôi Hồng đứng bên cạnh có lòng tốt nhắc nhở: “Tiêu công tử, chủ tử đang ở trong buồng ngủ chờ người, để chủ tử sốt ruột đợi chỉ sợ sẽ không hay.”

    Phàn Viễn nghe thấy lời anh ta liền hoàn hồn lại, nhưng anh không cảm kích, trái lại còn hung hăng trợn trừng mắt lườm, từ từ đi vào buồng ngủ, miệng bất mãn lầm bầm: “Chủ tử nhà ngươi đúng là quá tùy hứng, bao nhiêu tuổi đầu rồi, tắm rửa còn cần người khác hầu hạ, cho mình là trẻ con chắc.”

    Thôi Hồng đứng cách anh không xa, nghe thấy rõ mồn một, hắn xoa xoa mồ hôi lạnh chảy trên thái dương, trong lòng mặc niệm: “Ta không nghe thấy cái gì cả, không nghe thấy cái gì cả….”

    Phàn Viễn đi tới buồng ngủ của Bùi Khải, trong lòng cứ do dự, cuối cùng vẫn phải rút hết dũng khí ra gõ cửa.

    Anh an ủi bản thân: Cái tên Cố Kỳ kia do còn nhỏ tuổi, huyết khí phương cương tâm trí không kiên định, bị anh vô tình bẻ cong cũng là chuyện thường, nhưng mà Bùi Khải đâu có giống, người này lớn lên trong quân doanh từ nhỏ, người ta vẫn hay nói kiêu binh mà, chắc chắn chẳng còn trong sáng đơn thuần gì nữa, nói không chừng chơi qua hết rồi, đâu còn cần anh phải bận tâm.

    Huống hồ nguyên chủ thế giới này cũng miễn cưỡng tuấn tú khôi ngô, đâu có giống gương mặt xinh xắn của Cố Viễn, đâu dễ dàng cảm nắng cảm gió chứ? Anh nghĩ nhiều quá rồi.

    Củng cố tâm lý xong, quả nhiên anh nhẹ lòng hơn nhiều, kiên nhẫn đợi Bùi Khải gọi vào, nhưng đợi hồi lâu không thấy bên trong đáp lời, anh đành phải tự đẩy cửa đi vào.

    Đây không phải lần đầu tiên anh vào buồng ngủ của nam chính, ngày trước làm “người làm vườn” anh thường xuyên tới thăm, sau này được hắn trọng dụng rồi, anh không còn lý do gì để lui tới nữa, nhoáng cái đã vài tháng trôi qua, cuối cùng cũng có chút xa lạ.

    Theo trí nhớ mơ hồ anh đi tới nhà tắm, buồng ngủ của Bùi Khải thông tới một suối nước nóng, mỗi ngày mười hai canh giờ đều có nước nóng do thiên nhiên cung cấp, trước đó anh còn rất ước ao hâm mộ đãi ngộ xa hoa cấp bậc kim cương của nam chính, giờ có cơ hội hưởng thụ, anh lại chẳng vui chút nào, không thể không cảm thán ông trời thật biết trêu ngươi!

    Đi tới gần suối nước nóng, Phàn Viễn mơ hồ nghe thấy tiếng nước chảy, hiển nhiên Bùi Khải đã xuống suối tắm rửa, anh cố gắng đi tiếp.

    Bùi Khải đang xõa mái tóc vừa đen vừa dài ngồi trong suối, cơ bụng đẹp đẽ nhưng không khoa trương như ẩn như hiện sau làn hơi nước, cánh tay hữu lực tùy ý đặt trên vách đá, tựa như con báo đen đang say giấc, gợi cảm, nhưng cũng rất nguy hiểm.

    Đôi mắt vốn đang khép hờ của hắn nghe thấy tiếng động thì từ từ mở ra, con ngươi đen sâu thẳm hờ hững liếc qua Phàn Viễn, miệng oán trách: “Tới muộn thế, làm bổn vương không đợi được.”

    Phàn Viễn bị cảnh đẹp trước mắt làm cho sững sờ, giờ lại nghe hắn nũng nịu nói như vậy, chợt sinh ra lỗi giác như mình đang bị dụ dỗ.

    Anh nuốt nước miếng cái ực, quan trọng là anh sắp bị dụ dỗ tới nơi rồi, đậu xanh rau má, anh sẽ không cong chứ huhuhu.. Không không không, tuyệt đối không thể nào! Anh đây là trai thẳng đệ nhất tổ nam thứ gay, là trai-thẳng đến không thể thẳng hơn mà!!

    Phàn Viễn lấy lại bình tĩnh, sợ hãi mà trả lời: “Thuộc hạ lững thững tới chậm, xin vương gia thứ tội.”

    Bùi Khải sốt ruột ngắt lời: “Qua kì lưng giúp bổn vương đi”

    Phàn Viễn rùng mình một cái, chớp mắt cảm thấy đôi chân mình nặng ngàn cân, đến bước một bước nhỏ về phía trước cũng quá khó nhọc, anh lo lắng, một bước nhỏ này thôi, nói không chừng sẽ trở thành một bước nhảy vọt mang tính chất lịch sử làm đảo lộn con đường của anh, bởi vì lúc này đây, nhịp tim anh đang đập với tần suất không bình thường một chút nào!!

    “Tiểu Ngũ, sao anh lại có cảm giác miệng lưỡi khô khốc, trong đầu như có cây đuốc, không bình thường một chút nào, anh là trai thẳng cơ mà!!”

    Qua một lúc Tiểu Ngũ đáp: “Bíp, theo kiểm tra của hệ thống, trong cơ thể nguyên chủ có thành phần của xuân dược, bởi vì nhiệt độ nơi đây hơi cao nên đã bắt đầu phát huy tác dụng, Tiểu Ngũ đoán, rất có thể rượu ở Đông cung đã bị đụng vào.”

    Phàn Viễn sửng sốt: “Sao cơ, rượu bị đụng vào rồi? Nam chính uống mấy bình như vậy! Chẳng trách đêm nay hắn có vẻ bất thường, như say như không, thái tử quá âm hiểm, em mau đổi thuốc giải cho anh, hẳn hai bình đi!”

    “Bíp… xuân dược không có thuốc giải, giờ chỉ có hai biện pháp, một là phát tiết ra ngoài, hai là cố chịu đựng cho qua.”

    Phàn Viễn liền xù lông: “Chịu đựng cho qua á?! Đây là xuân dược đó, chịu đựng dễ lắm à!”

    Anh đang định oán trách vài câu để di dời lực chú ý, trước mắt đột nhiên xuất hiện một bờ ngực vững chắc, trên làn da màu lúa mạch khỏe mạnh có mấy giọt nước chảy dài, mái tóc đen như mực buông dài trên vai, người kia nghiêng đầu lười biếng nhìn anh, cả người toát lên mị hoặc không thể nói rõ.

    Phàn Viễn vội quay mặt sang chỗ khác, khôi phục lại nhịp thở, giọng khàn khàn nói: “Vương gia, thuộc hạ chợt nhớ còn có một số việc quan trọng cần phải xử lý, không bằng… AAA!”

    Anh còn chưa nói hết câu đã bị Bùi Khải kéo xuống dưới nước, y phục trong nháy mắt bị suối nước nóng thấm ướt, hơi nóng bốc lên khiến anh vốn chẳng còn mấy lý trí, muốn giữ tỉnh táo lại càng trở nên khó khăn hơn, mà cái tên đầu sỏ kia lại che khóe môi mỉm cười, bộ dạng ngây thơ vô tội, khiến anh muốn tức mà không bùng phát được.

    Ánh mắt Bùi Khải u ám khó dò, hắn nắm tay Phàn Viễn chạm lên gò má nóng hổi của mình, thấp giọng nói: “Tiêu Viễn, ta nóng quá, rất khó chịu.”

    Hắn không còn tự xưng “bổn điện”, cũng không xưng “bổn vương”, mà dùng giọng nói đáng thương xưng “ta”. Chỉ những khi say Bùi Khải mới như vậy, Phàn Viễn không tự chủ mà mềm lòng, cái này đã trở thành thói quen, mà có đôi khi, thói quen lại là thứ rất đáng sợ.

    Giống như lúc này đây, tuy Bùi Khải dựa vào vai anh, ôm thật chặt, nhưng anh lại không cảm thấy có chỗ nào lạ kì, trái lại còn có thể dập tắt cái khô nóng trong cơ thể, kiên nhẫn an ủi hắn: “Vương gia, người cố chịu đựng, sẽ ổn thôi.”

    Bùi Khải từ từ lắc đầu, thấp giọng khẩn cầu nói: “Không được.. ta đã nén chịu suốt dọc đường, chỉ càng cảm thấy khó chịu hơn, Tiêu Viễn, ngươi giúp ta một chút, có được không?”

    Trái tim Phàn Viễn đập lệch một nhịp, một người từ trước tới nay luôn giữ hình tượng nam tử thân cao mét chín cường tráng rắn rỏi, lúc này đây lại nằm ghé vào tai anh, thấp giọng cầu xin anh giúp hắn, loại cảm giác này rất thỏa mãn tự tôn đàn ông của anh.

    Anh không tự chủ mà đáp: “Vương gia muốn thuộc hạ giúp thế nào?”

    Bùi Khải nắm lấy bàn tay kia của anh, nắm tay anh từ từ đi xuống, mãi đến khi chạm vào nơi nóng bỏng, Phàn Viễn hoảng hốt, vô thức muốn bỏ chạy, lại bị hắn nắm chặt cổ tay ép đặt lên, từ từ vuốt nhẹ nơi đó, nhịp thở hắn nặng nề, miệng bắt đầu ăn vạ: “Tiêu Viễn, Tiêu Viễn, ngươi đã hứa giúp ta rồi mà.”

    Phàn Viễn khóc không ra nước mắt, quả đúng là muốn đập đầu chết quách đi cho xong, ở thế giới trước không ít lần anh bị Phương Húc ép làm loại chuyện này, mỗi lần làm xong không chỉ cổ tay đau lòng bàn tay rát, mà tâm lý cũng chịu tổn thương nặng nề, không ngờ mới thoát khỏi một tên biến thái, lại đụng phải một tên tâm thần, sao cuộc đời anh xui xẻo thế không biết!!!

    Bùi Khải kéo anh đi tới bên bờ suối, để anh ngồi lên vách đá, hai chân vẫn ngâm trong suối nước nóng, ngay lúc Phàn Viễn hí hửng rằng hắn tha cho mình, thoáng thở phào nhẹ nhõm, lại phát hiện ra hạ thân mát rượi, quần đã bị cái tên Bùi Khải kia lột ra.

    “(⊙_⊙)? ? ?”

    Phàn Viễn đang muốn biểu tình, lại thấy Bùi Khải nhẹ nhàng cầm cậu em của anh lên, Phàn Viễn hít sâu một hơi, vốn dục vọng đã được xoa dịu xuống, giờ nằm trong lòng bàn tay nóng bỏng của Bùi Khải lại một lần nữa ngẩng đầu lên.

    Chỉ nghe thấy Bùi Khải thành khẩn đề xuất: “Chúng ta cùng giúp lẫn nhau, có được không?”

    Đậu xanh! Ai thèm giúp đỡ lẫn nhau với anh chứ! Anh mau buông ông ra!!!!!

    Cơ mà… sao có vẻ.. sương sướng?

    *****************

    Hai canh giờ sau, Phàn Viễn như cái xác khô mà nằm trên giường của Bùi Khải, lòng bàn tay bị mài suýt xước một lớp da, da thịt non mềm nơi bắp đùi cũng đỏ tưng bừng, Bùi Khải thì đang cầm một lọ cao Thanh Lương Ngọc Lộ giúp anh thoa loạn lên mấy chỗ sưng đỏ, Phàn Viễn hơi trừng mắt lườm hắn, sau đó lại vô lực nhắm mắt lại —— anh đã “vò mẻ chẳng sợ nứt”.

    Đối với cái tên vô sỉ tới trình độ này, Phàn Viễn lại một lần nữa nhận thức sâu sắc, nói dễ nghe thì là giúp đỡ lẫn nhau, nhưng rõ ràng lực kéo dài đâu có giống! Anh cống hiến đôi tay thôi còn chưa đủ, cuối cùng phải dâng luôn cả cặp đùi của mình.. Tiên sư, dư này là thành bạn giường của nam chính rồi sao?!

    Phàn Viễn chỉ muốn chết quách đi cho rồi, sao lại thất thủ vào ngay lúc quan trọng cơ chứ, ý chí sắt thép của anh thế mà lại bị cái thứ xuân dược đánh bại, lần này xong rồi, xong thật rồi!

    “Tiểu Ngũ, em nói xem anh nên làm gì bây giờ QAQ!!”

    “…….”

    “Anh biết lần này là lỗi của anh, tại anh thiếu kiên định, nhưng em làm chiến hữu cách mạng, không thể bỏ rơi anh được /(ㄒoㄒ)/~~ ”

    “Bíp, thật ra Tiểu Ngũ muốn thông báo với chủ nhân, tuy rằng chủ nhân khiến hình ảnh nguyên chủ méo mó đồng thời đi lệch hẳn kịch bản, nhưng tới giờ hệ thống vẫn chưa nhận được bất cứ cảnh cáo nhắc nhở nào, nội dung kịch bản vẫn tiến hành được 30% như bình thường.”

    “What? Chẳng lẽ kịch bản-kun tèo rồi?

    “Có lẽ đây là cách giải thích duy nhất, bộ phận giám sát ở thế giới trước có lỗ hổng, đến giờ vẫn chưa chữa, lần này chủ nhân lại tránh được một kiếp, xin chủ nhân nhân cơ hội này, sửa chữa mọi sai lệch.”

    Hai mắt Phàn Viễn sáng lên, cơ thể như bị rút cạn máu đột nhiên tràn trề sinh lực, anh đẩy cánh tay đang giúp mình bôi thuốc của Bùi Khải ra, thành khẩn nói: “Không dám làm phiền vương gia, thuộc hạ có thể tự làm.”

    Trong đôi mắt Bùi Khải ánh lên tia tiếc nuối, hắn tỉnh bơ thu tay về, lại nhét bình thuốc mỡ vào trong tay Phàn Viễn: “Hôm nay do bổn vương hồ đồ, cưỡng ép ngươi, nếu ngươi muốn bổn vương cho ngươi công đạo, bổn vương có thể..”

    “Không không không, không cần cho thuộc hạ công đạo! À không, ý thuộc hạ là, vương gia quá lời rồi, chỉ là chút việc nhỏ không đáng để ý tới..”

    Ơ ơ ơ? Hình như có chỗ không ổn, anh vội vàng cứu chữa: “Chuyện hôm nay là do thái tử giở trò, vương gia và thuộc hạ đều là người bị hại, cho nên, vương gia không cần phải bận lòng, chỉ cần không nhắc tới chuyện này nữa, coi như chưa xảy ra chuyện gì là được rồi.”

    Bùi Khải chăm chú nhìn đôi mắt xinh đẹp của anh, qua hồi lâu mới mập mờ nói: “Không nhắc tới nữa sao, quả đúng là một biện pháp tốt.”

    Đột nhiên Phàn Viễn cảm nhận thấy nguy hiểm, thầm nghĩ mau rời khỏi đây thì tốt hơn, “Thuộc hạ chợt nhớ ra mình còn chút việc chưa xử lý, nếu vương gia không còn gì sai bảo, thuộc hạ xin cáo lui.”

    Bùi Khải lui một bước, hiểu ý gật đầu: “Vậy ngươi đi mau đi, nhớ thoa thuốc.”

    Phàn Viễn đáp một tiếng rồi vội vàng bò xuống giường, chạy ra cửa, đi được mấy bước đột nhiên dừng lại.

    Anh xoay người, nghiến răng nghiến lợi nói: “Xin vương gia, cho mượn một cái quần..”

    #Lúc-phát-hiện-dưới-thân-mát-rượi-trái-tim-tui-vỡ-răng-rắc#

    #Bàn-xem-cởi-truồng-chạy-với-mượn-quần-nam-chính-cái-nào-mất-mặt-hơn#

    #Cái-tên-nam-chính-kia-đừng-tưởng-anh-quay-đầu-đi-thì-tui-không-biết-anh-đang-cười-trộm!!!#

    Chương 7: Sủng phi chốn cung đình

    Thời gian thấm thoát thoi đưa, chẳng mấy chốc Phàn Viễn đã ở trong Đoan Vương Phủ được hai năm.

    Hai năm này nói dài không dài, nói ngắn cũng không ngắn, vậy nhưng thế cục trong triều đã thay đổi hoàn toàn, bởi vì việc kết bè kết cánh mà thái tử bị hoàng thượng răn dạy nghiêm khắc trước các quan văn quan võ trong triều, hai cha con cũng từ đó mà nảy sinh hiềm khích, còn Đoan Thân Vương Bùi Khải, bởi vì có công diệt trừ phiến loạn, nên được hoàng thượng tin tưởng vô cùng.

    Bệnh tình của hoàng thượng càng lúc càng trở nặng, sự đối địch giữa thái tử và nam chính cũng càng trở nên nghiêm trọng, nhất thời sóng gió ngầm trong triều đình lại càng thêm mãnh liệt, rất nhiều người đã kết thành bè, nhưng cũng không thiếu những người chỉ bàng quan đứng nhìn.

    Hôm nay là lễ sinh nhật bốn mươi lăm tuổi của An Nhạc Hầu Tiêu Minh Qua, bởi vì thánh thượng đang có bệnh nên mọi thứ đều được giản lược, sinh nhật cũng không phung phí mời khách, chỉ là trong phủ bày vài mâm hội. Phàn Viên làm con, dù người cha này có bao nhiêu đáng ghét, nhưng theo đạo hiếu anh cũng phải chuẩn bị lễ vật lớn, tự mình mang tới Hầu phủ.

    Huống hồ hôm nay là ngày anh trở mặt với Hầu phủ, nghĩ tới sau này không còn phải giả vờ giả vịt trước mặt người cha cặn bã và thái tử nữa, Phàn Viễn liền cảm thấy cả người bay bổng.

    Bùi Khải thì lại đen mặt nhìn bộ dạng hớn hở của anh, u ám hỏi: “Được về Hầu phủ, ngươi vui tới vậy sao?”

    Phàn Viễn quả quyết lắc đầu, nếu không phải hôm nay kịch bản có chi tiết quan trọng cần phải làm, anh còn lười quay về chỗ đó, ăn, mặc, ở, đi lại đều kém so với vương phủ, không phải anh là người ham hưởng thụ, chỉ là các thiếu gia và tiểu thư trong Hầu phủ đều quá đáng ghét, hở ra là “mọi người cùng tới pha trò”, đúng là nẫu cả ruột.

    Anh nghiêm túc đáp: “Trong mắt thuộc hạ, vương phủ mới là nơi thuộc hạ quay về.” Có đồ ăn thức uống ngon cung dưỡng trong hai năm, Vương gia mới chính là người thân của thuộc hạ đó!!!!

    Trong mắt Bùi Khải ánh lên ý cười, hắn cởi chiếc áo choàng lông cáo của mình xuống để khoác lên người Phàn Viễn, lại săn sóc giúp anh cài chặt vào, động tác dịu dàng chẳng ăn nhập gì với gương mặt lạnh lùng của hắn: “Trời lạnh lắm, tự chăm sóc mình cho tốt, đừng để bị cảm lạnh.”

    Hai năm qua hắn thường xuyên có những hành động ngoài ý muốn như vậy, Phàn Viễn tập mãi cũng thành quen, chiếc áo choàng này chống lạnh rất tốt, anh thành tâm nói lời cảm ơn: “Đa tạ vương gia.”

    Bùi Khải giúp anh mặc áo xong, lại vân vê lọn tóc của anh trong tay, ngưng mắt nhìn anh trong thoáng chốc, từ từ nói: “Thực sự không cần bổn vương đi cùng sao?”

    “Không cần làm phiền tới vương gia, cha thuộc hạ là người của thái tử, vương gia không mời mà tới chỉ sợ sẽ không hay, chuyến này thuộc hạ đi cũng chỉ vì muốn làm tròn chữ hiếu, vương gia không cần phải lo.”

    Bùi Khải gật đầu, buông lọn tóc anh xuống: “Đi sớm về sớm.”

    Phàn Viễn đáp một tiếng rồi rời khỏi thư phòng của hắn, ngoài phòng tuyết rơi lả tả, phủ Đoan Thân Vương chìm trong băng tuyết lại càng thêm yên tĩnh thê lương. Từ sau khi bệnh tình của hoàng đế trở nặng, Bùi Khải bắt đầu đóng cửa từ chối tiếp khách, mỗi ngày ngoài vào triều xử lý chính sự và tiến cung hầu bệnh ra, thời gian còn lại đều chỉ giam mình trong vương phủ.

    Anh quay đầu nhìn gian phong bên trong, mơ hồ trông thấy bóng lưng cao thẳng của Bùi Khải, thủ đoạn của người đàn ông này so với trong truyện thì càng cao minh hơn, thái tử và anh căn bản không thể sánh bằng, đợi đến đầu xuân sang năm hoàng đế từ trần về cõi tiên, nhất định hắn sẽ kế thừa ngôi vị.

    Đến lúc đó nội dung chính mới bắt đầu, một Bùi Khải anh minh uy vũ như này sẽ biến mất, sẽ vì một người con gái mà trở nên u mê, thậm chí còn đích thân đưa mình vào con đường chết..

    Phàn Viết siết chặt góc áo choàng trong tay, trên người vẫn còn lưu lại ôn độ và mùi thơm nhàn nhạt, tự đáy lòng cảm thấy hơi chua xót, nếu như là người này, nếu như là Bùi Khải này, thì anh nguyện ý, dùng tính mạng để bảo vệ tình yêu của mình.

    Thôi Hồng đứng bên cạnh khom người nói: “Công tử, xe ngựa và lễ vật đã chuẩn bị ổn thỏa, thuộc hạ nhận lệnh của vương gia, hộ tống công tử tới Hầu phủ.”

    Phàn Viễn nói câu đa tạ, đi đầu ra bên ngoài cổng vương phủ.

    Nếu mọi chuyện đã được định sẵn, vậy anh chỉ cần làm theo sự an bài của vận mệnh, bước từng bước về kết cục đã định trước của mình, cứ như vậy là được rồi.

    “Bíp, theo kiểm tra của hệ thống thấy chủ nhân nảy sinh tình cảm mãnh liệt, xin chủ nhân mau chóng chấn chỉnh lại, cứ như vậy sẽ vô cùng nguy hiểm.”

    Phàn Viễn thản nhiên nói: “Anh là con người, chứ không phải máy móc, có người đối tốt với anh như vậy, đương nhiên anh sẽ cảm động, đây là chuyện bình thường, không cần phải chấn chỉnh, anh cũng sẽ không giống như thế giới trước, hi sinh nhiệm vụ để đền ơn, em yên tâm đi. Sau này đừng tự ý đo lường cảm xúc của anh nữa, anh không thích đâu.”

    “Bíp, vâng ạ.”

    Chủ nhân lý trí cương quyết như vậy, mới giống chủ nhân trước kia, từ sau thế giới kia, anh ấy có vẻ bất bình thường, chẳng lẽ là cố ý đùa giỡn để phát tiết tính khí sao? Con người ấy à, đúng là rõ khó đoán.

    *******************

    Đến An Nhạc Hầu phủ, Phàn Viễn đón lấy hộp quà của người hầu vương thủ đi theo đưa tới, mở ra liếc nhìn, hóa ra bên trong là một hộp nhân sâm ngàn năm thượng đẳng, cũng không quá đắt giá, nhưng lại có tâm ý. Ngay cả những chuyện nhỏ nhặt như này thôi mà cũng để ý tới vậy, hắn chu đáo ghê á.

    Phàn Viễn cười nhạt đi vào hầu phủ, hai tên nô bộc bất đắc dĩ tới gần, trên mặt là nụ cười giả lả: “Nhị thiếu gia, lão gia dặn dò, nếu người tới thì dẫn thẳng vào thư phòng.”

    Chuyện nằm trong dự liệu, Phàn Viễn tỉnh bơ không để ý nói: “Dẫn đường trước đi.”

    Anh từ từ đi tới thư phòng, nhìn đông ngó tây, lúc mới tới thế giới này, anh ở trong hầu phủ mấy tháng, nhưng chưa đi dạo tử tế lần nào, giờ xem ra phong cảnh nơi đây cũng không quá tệ.

    Không biết từ khi nào, trong đầu anh chỉ có mỗi nhiệm vụ và nhiệm vụ, chứ không còn hưởng thụ như trước nữa, anh càng lúc càng nôn nóng, cũng càng ngày càng thiếu bình tĩnh, thật không giống anh chút nào.

    Quay sang thấy hai gã nô bộc đã lo đến mức vã mồ hôi, anh cười nói: “Có gì mà lo chứ, nếu Hầu gia trách tội, cũng không đến lượt mấy người chuyển lời các ngươi chịu tội đâu.”

    Dứt lời liền cười cười đi về phía trước.

    Hai người kia ở sau lưng anh nhìn nhau, Hầu gia đã gọi tới mà còn dám làm càn như vậy, nhị thiếu gia càng lúc càng ngông cuồng.

    Thái tử Bùi Du và Tiêu Minh Qua ở thư phòng chờ đã lâu, thấy Phàn Viễn khoan thai đi tới, sắc mặt ai nấy đều hết sức khó coi.

    Phàn Viễn vội lên tiếng xin lỗi: “Thảo dân xin khấu kiến thái tử, khấu kiến phụ thân đại nhân, tuyết rơi cả dọc đường ban nãy mới ngừng, xe ngựa đi chậm hơn bình thường nhiều, đã để mọi người đợi lâu rồi.”

    Nghe anh nói lấy lệ như vậy, thái tử vốn đang không vui, thấy An Nhạc Hầu nháy mắt với mình, đành nén trách móc, lúc này nhớ ra hắn còn có việc muốn nói với Tiêu Viễn, đành phải từ từ thay đổi sắc mặt: “Không sao, ngồi xuống đi.”

    Phàn Viễn cũng không khách khí, ngồi thẳng xuống, vừa bưng tách trà nóng vừa từ từ thưởng thức.

    Tính thái tử vốn bộp chộp, thấy anh nhàn nhã như vậy, sốt ruột nói: “Dạo này lão tam có tin tức tình báo gì không?”

    Phàn Viễn bất đắc dĩ nói: “Thái tử cũng biết rồi đấy, lần trước thảo dân giúp mọi người tìm hiểu tin tức vô tình để lộ sơ hở, dường như Đoan Thân Vương đã nhận ra điều gì đó, sao có thể dễ dàng tìm hiểu tin tức được.”

    Thái tử tức giận nói: “Ngươi còn dám nói chuyện này, không phải ngươi nói lão tam nhận hối lộ của Lý Tri Châu sao? Bổn điện vừa mới tố cáo hắn với phụ vương, thì chiều hôm đó hắn mang ngân lượng tới điện Càn Khôn, hiên ngang lẫm liệt tố giác Lý Tri Châu hối lộ hắn, hại ta “anh em như thể tay chân” mà cũng chẳng tha, bị phụ vương quở mắng, còn bị đám quan lại cười nhạo!”

    Gương mặt Phàn Viễn ngây thơ vô tội: “Điện hạ, thảo dân đâu có biết Đoan Thân Vương lại ngay thẳng tới vậy, đây có phải mấy vạn lượng đâu, mà tròn một trăm vạn lượng lận! Thảo dân kiến thức hạn hẹp, sao có thể ngờ Đoan Thân Vương lại tố lên.”

    Thái tử nặng nề hừ một tiếng, cũng không làm khó anh, ngược lại nở nụ cười âm hiểm nói: “Nếu không thu được tin tình báo, vậy chắc ít nhất ngươi cũng biết hạ thuốc chứ.”

    Nói rồi hắn nhìn thoáng qua Tiêu Minh Qua, Tiêu Minh Qua hiểu ý, lấy từ trong ống tay áo ra một bọc giấy, đưa cho Phàn Viễn, giọng đều đều: “Đây là Thất Tuyệt Tán, bỏ vào trong canh hoặc nước trà của Đoan Thân Vương, chưa đầy ba canh giờ hắn sẽ khí tuyệt thân vong.”

    Phàn Viễn đón lấy bọc giấy kia, mở ra nhìn, lại đưa lên mũi ngửi ngửi, anh cẩn thận gói kỹ lại, nghiêm túc nói: “Cha thật bản lĩnh, loại cấm dược trong giang hồ Thấy Tuyệt Tán này mà cũng có thể lấy được, nhi tử bội phục.”

    Tiêu Minh Qua lạnh lùng cười, “Bớt nói mấy lời nhảm nhí đi, sau này chuyện mà thành công thì cũng không để con chịu thiệt thòi đâu, giúp con mua một chức quan trong triều không phải việc gì khó, tất cả phải xem con đấu đá thế nào.”

    Phàn Viễn thiếu chút nữa bật cười, xong việc này anh còn đường sống sao? Cái gì mà không thiệt thòi, cái gì mà mua một chức quan, làm như lừa trẻ không bằng ấy.

    “Không phải nhi tử không muốn làm, chỉ là cơm canh trà nước của vương gia đều phải qua kiểm tra cẩn thận mới được sử dụng, nhi tử cùng lắm cũng chỉ là một mưu sĩ, mấy chuyện hạ thuốc này chỉ e không thực hiện được.”

    Thái tử cười nhạo nói: “Tiêu Viễn, ngươi còn giả bộ cái gì nữa, giờ cả Đại Hạ này còn ai có thể thân cận được lão tam, không phải chỉ còn mình ngươi thôi sao. Bổn điện đã phái biết bao mỹ nhân mỹ thiếu niên như vậy, tất cả đều thất bại quay về. Giờ ngoài đường đang đồn, Đoan Thân Vương ham mê đoạn tụ, mà ngươi lại chính là tâm can của hắn.”

    Phàn Viễn chau mày, thấp giọng nói: “Mấy lời đồn ngoài đường nhảm nhí không thật, thảo dân cùng lắm chỉ là một mưu sĩ không được tín nhiệm mà thôi.”

    Thái tử vỗ mạnh bàn một cái, giận dữ nói: “Tiêu Viễn, ngươi coi bổn điện là đồ ngu sao? Mấy lời đồn đại không thật, vậy cái áo choàng trên người ngươi có thể gạt ai? Chứ không phải ngươi động tâm với hắn mà phản bội bổn điện sao? Lời ngươi nói vào sinh nhật bổn điện lúc hai năm trước, sau này bảo là say rượu nên nói vậy, chẳng lẽ là say rượu nói thực lòng sao?”

    Phàn Viễn cụp mi mắt, lòng bàn tay nhẹ nhàng vuốt chiếc áo lông cáo màu đen trên người, không rõ vì sao lại không nỡ bỏ chiếc áo choàng ấm áp này xuống, đây là sai lầm của anh. Nhưng cũng chẳng sao, dù sao thì cũng phải trở mặt, vì lý do gì cũng không quan trọng.

    “Hai năm trước rượu nói không phải thật, chỉ là trong hai năm qua thảo dân được vương gia chăm sóc rất nhiều, loại chuyện bỉ ổi như hạ thuốc này thảo dân không làm được, xin điện hạ thứ lỗi.”

    Thái tử đen mặt nói: “Nếu bổn điện không thứ lỗi thì sao?”

    Phàn Viễn hời hợt đáp: “Xe ngựa của Đoan Vương Phủ vẫn đang đợi bên ngoài Hầu Phủ, nếu không thấy thảo dân bình an quay về, chỉ sợ Đoan Thân Vương sẽ không để yên.”

    Thái tử đứng lên, hất mạnh tách trà và khay quả xuống đất, chỉ vào mặt anh giận dữ mắng: “Hay lắm Tiêu Viễn, ngươi thực sự đã có ý chống lại ta từ trước! Bùi Khải cho ngươi cái gì tốt, mà ngươi lại dám làm như vậy với bổn điện?! Lẽ nào ngươi cho rằng bổn điện dễ bị lừa gạt hà hiếp sao?! Ngươi cam tâm làm tay sai cho Bùi Khải, ngươi có nghĩ nếu tương lai bổn điện đăng cơ, ngươi sẽ có kết cục như nào không?!’

    Phàn Viễn thưởng thức tách trà, hờ hững nói: “Tương lai rốt cuộc ai đăng cơ, vẫn còn chưa biết.”

    Anh đặt hộp quà mình mang tới xuống bên tay Tiêu Minh Qua, “Vốn là hôm nay muốn tới chúc thọ phụ thân, đây là lễ vật, nhi tử không tiện ở lâu, xin cáo từ trước.”

    Anh không dây dưa mà dứt khoát ra ngoài, Bùi Du ở trong thư phòng vẫn còn đang giận dữ, hắn đập hết những gì mắt thấy đập được, thế nhưng cơn tức vẫn chẳng nguôi ngoai, miệng mắng: “Một con thỏ già mà cũng dám rêu rao với bổn vương! Thật nực cười!”

    Tiêu Minh Qua vẫn ngồi ung dung trên ghế, ông mở hộp quà kia ra, thấy cây nhân sâm thượng đẳng trong đó, khóe môi lộ ra ý cười: “Điện hạ bớt giận, đứa con bất hiếu của thần tuy rằng tính tình cổ quái, làm việc không theo chương pháp nào, nhưng thực sự có bản lĩnh, bằng không sao Đoan Thân Vương từ một hoàng tử không được sủng hạnh, lại có thể vùng lên được địa vị này.”

    Thái tử nói: “Nhưng hắn đã đầu quân cho Bùi Khải! Chẳng lẽ bổn vương phải khép nép đi cầu xin hắn?!”

    Tiêu Minh Qua lắc đầu nói: “Không cần phải phí sức như vậy, tính của nó rất cương quyết, một khi đã quyết làm gì, người bên ngoài có ngăn cũng chẳng được. Không bằng nhổ cỏ tận gốc, dứt khoát cho xong.”

    Thái tử giật mình, đột nhiên cười nói: “Nhưng lão tam còn đang đợi hắn quay về.”

    “Chỉ cần nó ra khỏi Hầu phủ, có xảy ra chuyện bất trắc cũng không ai truy cứu trách nhiệm của thần được, dù là Đoan Thân Vương, cũng chỉ có thể âm thầm chịu đựng.”

    “Hầu gia thực sự chịu được sao, Tiêu Viễn dù sao cũng là con trai ruột của Hầu gia mà.”

    Tiêu Minh Qua đóng nắp hộp nhân sâm lại, giọng lạnh tanh: “Có gì mà không chịu được, chỉ là nghiệp chướng thôi mà!”

    *******************

    “Bíp, nội dung tiếp theo, chủ nhân sẽ bị thái tử bắt vào nhà lao tra tấn, xin hỏi có cần đổi dược hoàn giải đau không ạ?”

    Phàn Viễn tựa vào miếng đệm lót, trầm mặc trong thoáng chốc rồi nói: “Tạm thời không cần, đợi đến khi anh không chịu được nữa thì tính sau.”

    Anh muốn xem, rốt cuộc có giống như những gì mình nghĩ không, nhiều chuyện trùng hợp tới vậy, cứ tiếp tục giả câm giả điếc nữa thì không ra thể thống gì.

    Chương 8: Sủng phi chốn cung đình

    Xe ngựa đi được nửa đường thì đột nhiên dừng lại, bởi vì quán tính mà Phàn Viễn thiếu chút nữa ngã nhào xuống đất, vừa mới qua khu phố náo nhiệt tới bãi đất trống đã động thủ, thái tử cũng quá xung động rồi, muốn ỷ hôm nay tuyết lớn đường vắng sao, hay là do bản tính ngông cuồng?
    Anh làm như hoàn toàn không biết gì mà vén mành xe ngựa nhìn ra ngoài, quả nhiên phu xe đã ngã xuống tuyết, trên mặt đất nhuộm màu đỏ tươi.

    Phàn Viễn chau mày nhìn thoáng qua rồi quay đầu đi, trước đó anh đã đóng rất nhiều vai phụ tương tự, chết chẳng qua chỉ là chuyện trong chớp mắt, còn chưa kịp sợ hãi đã chẳng cảm nhận được gì nữa rồi.

    Diễn viên bi ai ở chỗ, biết rõ cảnh tiếp theo mình sẽ tử vong, nhưng ngay cả một chút sợ hãi cũng không mảy may tiết lộ, ra sức diễn nhiều năm như vậy, trái tim anh cũng dần cứng rắn hơn nhiều.

    Anh nhìn về phía Thôi Hồng đang giao đấu với đám người mặc hắc y, vừa liếc nhìn hộ vệ đi theo đang tranh đấu, xem ra vì không ngờ có người lại động thủ giữa ban ngày ban mặt, nhân số không đủ, bị đánh trở tay không kịp, từ từ bị vây vào tình thế bất lợi.

    Phàn Viễn làm theo kịch bản mà xuống xe ngựa, chạy về phía vương phủ, vốn anh mặc bạch y, chạy trong băng tuyết rất khó nhìn thấy, nhưng giờ anh lại khoác trên mình áo choàng đen của Bùi Viễn, quả thực trở thành mục tiêu rất rõ ràng, nếu như kẻ địch cố tình muốn lấy mạng anh, chỉ cần một ám tiễn thôi cũng đã đủ lấy mạng anh rồi.

    Tiêu Minh Qua biết anh là người không dễ nhún nhường, quyết không để lại làm mối họa, sẽ cho người hại chết anh. Chỉ là thái tử tự phụ, muốn lấy thông tin cơ mật của Bùi Khải qua miệng anh, cho nên muốn bắt sống. Mà Phàn Viễn lúc này muốn liều mạng chạy trốn, đồng thời bị họ mang đi không để lại vết tích.

    Chiếc áo choàng này của Bùi Khải vừa khéo có thể giúp anh, quả đúng là vô tâm trồng liễu liễu mọc xanh.

    Anh đang đắc ý vì vận may của mình, Thôi Hồng ở bên kia lại lo đến mức vã mồ hôi, hắn vừa giao đấu quyết liệt vừa phân tâm mà hô về phía anh: “Tiêu công tử! Xin hãy mau cởi áo choàng, hiện quá rõ trong tuyết!”

    Phàn Viễn quay đầu nhìn hắn một cái, nhìn hắn nôn nóng như vậy thật lòng rất xót xa, nhưng giờ anh thực sự không thể cởi được, liền cao giọng nói với Thôi Hồng: “Thống lĩnh Thôi, ngươi tập trung đấu kiếm đi, chiếc áo choàng trên người Tiêu mỗ là đồ chủ tử tặng, dù hôm nay có bị kẻ địch giết chết, cũng không thể vứt đi!”
    Dứt lời anh bất chấp mà chạy về phía trước, bỏ lại cho Thôi Hồng bóng lưng dứt khoát.

    Vốn thân thể nguyên chủ đã rất yếu ớt, là bệnh từ nhỏ, hơn nữa lại chữa không tới nơi tới chốn, hai năm qua ở chỗ Bùi Khải tận lực chữa trị mới dần chuyển tốt, giờ mới chạy trong tuyết được hai ba dặm đã không còn hơi sức, không cẩn thận bị trượt ngã nhào về phía người đuổi theo, người kia giơ tay lên đánh xuống gáy anh, Phàn Viễn liền rơi vào hôn mê bất tỉnh.

    **************

    “… Tiểu Viễn, cậu đã nghĩ rõ ràng chưa? Rốt cuộc trong lòng cậu, mình có thân phận gì.”

    Rốt cuộc trong lòng anh, em có thân phận gì?

    Anh là người đầu tiên sau mấy ngàn năm xuyên thời gian, đối xử với em tốt nhất.
    Chưa từng ai săn sóc bảo vệ em như vậy, chỉ cần em vừa chau mày, anh cũng sẽ khó chịu theo, chỉ cần em mỉm cười về phía anh, anh như có được cả thế giới này. Anh tốt quá, tốt đến mức khiến em suýt chút nữa đã quên mình thực ra không phải là Tiểu Viễn, mà là một Phàn Viễn không có quá khứ và tương lai.

    Em từng nói với chính bản thân mình, một khi lựa chọn con đường này, sẽ không thể thích bất cứ cô gái nào nữa, cho nên mỗi lần tới gần con gái em đều cố hết sức tỉnh táo, tránh cho mình động lòng.

    Thế nhưng, chẳng ai nói cho em biết, những cậu bé cũng nguy hiểm không kém.

    Trúc mã với trúc mã, em vờ như thâm tình, mà anh lại sa vào thâm tình, chúng ta đều đang diễn kịch, chỉ là ai ngờ được, cuối cùng vai diễn của chúng ta lại đảo lộn.
    Cuối cùng anh cũng tìm được người con gái thuộc về anh, tình yêu thuộc về anh, còn em thì một mình đứng trên sân khấu không muốn rời, em không biết đây có phải tình yêu hay không, chỉ là giây phút đó em trốn trong góc, nhìn anh nắm tay cô gái kia, trái tim thực sự cảm thấy đau đớn.
    Bởi vì, cậu bé của em đã bị người ta đoạt đi, mà em lại không có tư cách để đoạt lại.
    Bởi hai người là đôi tình nhân đã được định trước, mà em chỉ có thể làm vị khách qua đường.

    Lần đầu tiên nảy sinh tinh cảm chân thực với đối tượng trong nhiệm vụ, dù là một chút không nỡ rời xa thôi, nhưng em biết mình đã không bao giờ có thể quay trở về làm em trước kia nữa.

    Nhưng anh, anh vẫn là anh sao?

    Có lẽ, đây chỉ là ảo tưởng trong tiềm thức của em.

    **************

    Phàn Viễn đột nhiên giật mình mở to mắt nhìn, cảnh trong mơ đã lâu không gặp, giọng nói đã lâu không nghe, còn cả nụ cười đã lâu rồi không được thấy, thật khiến con người ta hoài niệm.

    Nếu như thật sự là người ấy, anh nên làm gì đây… Nếu như không phải người ấy, anh nên làm gì đây?

    Phàn Viễn thở dài, có xoắn xuýt nữa cũng chẳng có tác dụng, người có thể trả lời cho câu hỏi kia của mình, chỉ có thể là người ấy thôi.

    Anh ngọ nguậy người, cảm thấy toàn thân đau nhức khó chịu, giống như vừa bị một tảng đá lớn nghiền qua, chẳng lẽ bị cho vào bao tải mang đi rồi? Càng nghĩ càng cảm thấy rất có khả năng này, Bùi Du bị anh chọc tức, không nhân cơ hội này để hành hạ anh mới là lạ.

    Anh quét mắt nhìn bốn phía xung quanh, đây là một gian phòng ngủ được bày trí hết sức đơn giản, xem chừng có vẻ đã lâu rồi chưa được dùng tới, có thể thấy trên bàn phủ một lớp bụi mỏng, thế nhưng đồ dùng trong phòng rất sang trọng, bàn gỗ sam đỏ rất quý, chỉ vương công quý tộc mới có thể sử dụng, cho nên đây tuyệt đối không phải nhà quan lại bình thường.

    Nhưng mấy cái này đều không phải trọng điểm, trọng điểm là, đây chắc chắn không phải địa lao Hầu phủ như trong kịch bản?!!

    Sau vết xe đổ của nam chính và nữ chính, giờ đến nam thứ cũng bắt đầu tạm biệt kịch bản rồi sao _(:з” ∠)_

    #tin-tưởng-cơ-bản-nhất-giữa-người-với-người-đâu-rùi!!#

    Tay phải anh bị còng bằng xích sắt, anh khẽ giật giật, qua tiếng động có thể đoán chiếc xích này rất dài, xuyên qua tường mà nối thẳng tới gian phòng bên cạnh. Là để tiện theo dõi hành động của anh sao?

    Phàn Viễn ngồi dậy, day day gáy ê mỏi, má nó đau chết mất, tên khốn kia ra tay nặng như vậy!

    “Tiểu Ngũ, này là sao vậy, đây không phải là địa lao của Hầu phủ à?”

    “Bíp, đây là thiền điện bỏ hoang ở Đông cung, chủ nhân bị giấu vào trong rương thức ăn giả của ngự thiện phòng, bị lén mang vào đây.”

    “Má nó, bảo sao cả người đau rã rời, tên thái tử đúng là ngu. Giờ hoàng đế đang lâm bệnh nặng, tình hình bên ngoài đang căng thẳng như vậy, gan cũng lớn quá rồi.”

    “Bíp, với chỉ số thông minh kia của nam thứ, có lẽ còn chưa nghĩ ra cái này.”

    “……..Ờ được rồi, tạm thời tha cho hắn.”

    Phàn Viễn cẩn thận quan sát ổ khóa, loại khóa đơn giản như vậy anh muốn phá rất dễ, nhưng trước mắt anh vẫn muốn đợi một chút, xem rốt cuộc thái tử muốn làm gì, nhỡ đâu hắn lại chịu ngoan ngoãn đi theo kịch bản thì sao, dù sao thì thay đổi địa điểm cũng không ảnh hưởng gì tới nội dung truyện mà.

    “Bíp, theo như kịch bản thì nam chính tìm được chủ nhân ở địa lao Hầu phủ, nếu như địa điểm đổi thành Đông cung, độ khó tăng lên nhiều, đợi đến khi cơ thể này không chịu đựng nổi mấy cực hình, chưa chắc nam chính đã có thể tìm tới đây.”

    Phàn Viễn chẳng để ý gì mà nằm xuống, thả lỏng người, từ từ cất tiếng: “Nếu quả đúng như lời em nói, nhất định hắn có thể tìm tới đây.”

    “Bíp, Tiểu Ngũ không hiểu.”

    “Không hiểu à, thực ra chính anh cũng chưa hiểu nữa, nhưng anh có một cảm giác. Tiểu Ngũ em biết không, nếu như xảy ra chuyện ngoài ý muốn một lần thì gọi là ngẫu nhiên, hai lần là trùng hợp, nhưng nếu có lần thứ ba thứ tư, thì phải xem xét lại.”

    Tiểu Ngũ im lặng, dường như đang suy nghĩ, qua một lúc đột nhiên cất tiếng nhắc nhở: “Bíp, theo như kiểm tra của hệ thống, nam thứ xuất hiện trong vòng 100m, đang từ từ đến gần anh.”

    Phàn Viễn hờ hững ừ một tiếng tỏ ý mình biết rồi, lúc nãy anh giật giật dây xích, đương nhiên sẽ có người bẩm báo, nhưng không ngờ tốc độ của thái tử lại nhanh như vậy.

    Chưa tới nửa khắc đồng hồ, đã nghe thấy bên ngoài vang lên tiếng bước chân lộn xộn, sau đó giọng thái tử vang lên.

    “Mở khóa ra, các ngươi đứng canh chừng bên ngoài, không được vào.”

    Phàn Viễn chau mày ngồi dậy, nhất thời không nghĩ ra, hắn ta vào một mình như vậy thì dùng cực hình kiểu gì? Chẳng lẽ là cưỡng ép anh khai ra? Hay là định giảng giải thông não? Hay là ép anh ăn xuân dược rồi lấy giải dược ra để bức cung anh?

    Nếu là hai cái trước, vậy anh chỉ có thể tặng hắn bốn chữ — đậu má đồ ngu, nếu là cái sau.. má ơi, cuộc sống éo le quá!

    Thái tử Bùi Du đi vào trong phòng nhìn thấy Phàn Viễn đang ngẩn ngơ ngồi trên giường, từ góc nhìn này của hắn, vừa khéo có thể trông thấy sườn mặt tái nhợt và chiếc cằm nhỏ xinh, mơ hồ mang tới mỹ cảm yếu đuối.

    Hắn cười hừ một tiếng bước về phía trước hai bước, bóp lấy cổ Phàn Viễn, khẽ dùng sức, nhìn anh lộ vẻ mặt khó chịu, cười gằn: “Sao không nói gì? Không phải ngươi ngông cuồng lắm sao? Không phải ngươi muốn phò tá Bùi Khải đăng cơ sao?! Tiếp tục kêu gào cho bổn vương xem nào? Xem Đoan vương của ngươi có thể tới hoàng cung cứu ngươi hay không!”

    Phàn Viễn bị bóp cổ cảm thấy khó thở, anh chau mày muốn tránh đi, tay phải kéo chiếc xích phát ra những tiếng leng keng, bình thường thái tử cũng học cưỡi ngựa bắn cung, hiển nhiên không thư sinh yếu ớt như Phàn Viễn, anh giãy giụa trong chốc lát nhưng không có kết quả gì, đành phải bỏ cuộc.

    “Bíp, xin hỏi chủ nhân có muốn đổi vật phẩm hay dược phẩm phòng thân không ạ?”

    Sắc mặt Phàn Viễn trắng bệch, thế nhưng trả lời lại dứt khoát: “Chờ một chút.”

    Bùi Du thấy anh thở càng lúc càng chật vật, nét mặt như đau đớn tới cực hạn, nhưng vẫn cắn chặt răng không chịu cầu xin tha thứ, hắn giận dữ lôi anh từ trên giường xuống, khiến anh nặng nề ngã xuống đất, “Sao không nói gì, không có gì để nói sao? Thừa nhận ngươi mắt mù nhận lầm chủ tử à?”

    Đôi mắt Phàn Viễn lướt qua gương mặt hung dữ vặn vẹo của hắn, khóe môi cong lên nở nụ cười khinh miệt, “Thảo dân có gì để mà nói, đường đường là thái tử điện hạ của vương triều Đại Hạ, lại đi bắt cóc một người dân thường bên đường, thảo dân không quyền không thế sao có thể chống lại, chỉ là một cái mạng hèn thôi mà, nếu thái tử muốn, vậy cứ lấy đi.”

    Bùi Du nghe xong ngược lại còn bật cười ha hả, hắn ngồi xổm xuống đối diện Phàn Viễn, lắc đầu nói: “Chết ư? Phụ thân ngươi muốn bổn điện giải quyết dứt khoát ngươi, nhưng bổn điện không cam lòng, như vậy thì hời cho ngươi quá rồi! Ngươi phản bội bổn điện tới tìm Bùi Khải dựa dẫm, đơn giản vì cái đó hắn to, có thể thỏa mãn được ngươi, nhưng ngươi chưa từng thử qua bản lĩnh của bổn điện, sao biết bổn điện không bằng hắn?”

    Đồng tử mắt Phàn VIễn chợt phóng to ra, anh lặng lẽ dịch người về phía sau, thấp giọng nói: “Thảo dân và Đoan vương trong sạch, chưa từng có bất cứ hành vi nào quá phận, huống hồ không phải thái tử điện hạ một lòng cảm mến muội muội Mạch Ly nhà thảo dân sao, muội ấy khinh thường nhất là những người dâm loạn chẳng chừa trai gái, nếu như muội ấy biết được, chỉ sợ..”

    Bùi Du siết chặt cổ anh, cười đến không thể kiềm nén: “Cuối cùng ngươi cũng biết sợ rồi sao? Hóa ra ngươi cũng biết sợ, ha ha, thú vị thú vị thật đấy, ngươi yên tâm đi, Mạch Ly sẽ không bao giờ biết đâu, bởi vì bổn điện sẽ xử lý sạch sẽ, không để lại dấu vết gì.”

    Phàn Viễn khinh bỉ quay mặt sang chỗ khác, không muốn nhìn đôi mắt không che giấu tà dâm trong đó nữa, cái tên Bùi Du này đúng là cực phẩm trong đám nam phụ, với nữ chính thì một lòng tình sâu nghĩa đậm, sau lưng lại lén lút ra tay với một người đàn ông khác, quả đúng là làm ô uế cộng đồng nam phụ.

    Nhìn quần áo trên người sắp bị xé rách hết, bàn tay nhơ bẩn của Bùi Du xoa đi xoa lại trước ngực, khiến anh không nhịn được cơn buồn nôn đang dâng lên, Phàn Viễn nắm chặt tay, cố gắng kiềm chế không đổi vật phẩm đề kháng dục vọng.

    “Lão tam có mắt nhìn thật đấy, ngày thường ngươi mũ áo chỉnh tề nên không nhìn ra, hóa ra ngươi lại là cực phẩm như vậy, hầu hạ bổn điện cho tốt, nói không chừng sống lâu hơn được mấy ngày.”

    Phàn Viễn im lặng không nói gì, quay đầu đi, coi như có con chó đang sủa bên tai.

    Tiểu Ngũ nhận thấy tình huống càng lúc càng cấp bách, không nhịn được mà nhắc nhở: “Bíp…”

    Phàn Viễn nhắm mắt lại thản nhiên nói: “Tiểu Ngũ, anh tự biết chừng mực.”

    Ngay lúc Bùi Du định kéo chiếc khố cuối cùng trên người anh xuống, Phàn Viễn cảm thấy một góc trái tim đang lặng lẽ vỡ tan.
    Hóa ra đúng là anh suy nghĩ viển vông, nếu là người kia thật, hắn tuyệt đối sẽ không dễ dàng để yên cho người ta hành động như vậy với anh, dù là vì cái gì, hắn cũng sẽ không bỏ qua.

    Còn anh đúng là nực cười, loại chuyện phi thực tế như vậy sao có thể xảy ra chứ, không ai có thể vượt ra khỏi quy tắc, cũng không ai có thể làm trái ngược lại ý thức của thế giới, hắn chỉ là một trong số vô vàn số phận nhỏ bé ở hạ tầng, hơn nữa hắn đã tìm được người thực sự muốn bảo vệ, còn anh chỉ là một người anh em khiến hắn hoàn toàn thất vọng mà thôi.

    Cảm giác quen thuộc kia chẳng qua cũng chỉ là suy nghĩ chủ quan của anh, bởi vì anh không cam lòng, bởi vì sự đố kỵ xấu xí trong nội tâm khiến nảy sinh ảo giác mà thôi.

    Cho nên, anh nên chết tâm… đi?

    Phàn Viễn cố nén cơn đau nhói trong lòng, từ từ mở miệng nói: “Tiểu Ngũ, giúp anh đổi…”

    Còn chưa dứt lời, chỉ nghe thấy Tiểu Ngũ vội vã nói: “Bíp, nam chính…”

    “Rầm” một tiếng, Phàn Viễn cảm thấy sức nặng đè lên người đột nhiên biến mất, ngay sau đó là Bùi Du bị đánh mạnh vào tường, phun ra một bụm máu tươi, sau đó yếu ớt ngã xuống đất, chẳng biết sống hay chết.

    Chiếc áo choàng lông cáo màu đen được khoác lên vai, có người từ phía sau ôm chặt anh vào lòng, mùi thơm thoang thoảng quẩn quanh khoang mũi khiến anh không nhịn được mà run lên, bên tai vang lên giọng nam trầm thấp từ tính rất đỗi quen thuộc.

    “Cục cưng, anh nhận thua rồi, xin lỗi…”

    Chương 9: Sủng phi chốn cung đình

    Hơi thở của người kia phả vào tai, khiến giây phút ấy Phàn Viễn có lỗi giác như bị phỏng, hắn nói hắn nhận thua, ván cờ giày vò này anh đã thắng..

    Phàn Viễn không rõ giờ trong lòng cảm thấy thế nào, mới ban nãy, trái tim anh như từ trên cao rớt xuống vực sâu, thế nhưng đột nhiên giữa chừng có người đỡ lấy, cảm giác lơ lửng không chân thực cứ như đang nằm mơ.

    Đáng lẽ anh phải nhận ra từ trước, tuy rằng tính cách khác biệt, nhưng dù là Cao Dục, Cố Kỳ, Phương Húc hay là Bùi Khải, thì họ đều có những thói quen tương tự nhau, giống như thích nhìn sâu vào mắt anh, thích uống rượu, còn có thường xuyên hữu ý vô tình mà gần gũi anh, làm mấy hành động mập mờ.

    Anh sắm vai nam thứ gay cũng không tính là lâu, mới chỉ đi qua mười mấy thế giới, nhưng số mệnh của nam chính, luôn bị lực hấp dẫn bẩm sinh của nữ chính thu hút, đâu có dễ dàng bẻ cong như vậy, nếu không trên đời đã chẳng có sinh vật “trai thẳng” tồn tại.

    Tuy rằng nam chính chưa chắc đều đã là trai thẳng, nhưng chắc chắn không cong, một lần là ngoài ý muốn, hai lần là trùng hợp, nhưng ngay cả nam chính Bùi Khải của thế giới này cũng lại một lần nữa hành động vượt ngoài dự liệu, anh không thể tiếp tục lừa mình dối người nữa. Hết chuyện trùng hợp này tới chuyện trùng hợp khác, cho dù có khó tin tới cỡ nào, thì đó cũng là chân tướng duy nhất.

    — Cao Dục, chưa từng rời xa anh.

    Lúc suy nghĩ này lần đầu tiên xuất hiện, bị anh nhanh chóng gạt đi, loại chuyện này chẳng khác nào kẻ si nói mộng, Cao Dục, hẳn đang thân mật quấn quýt với Lý Vân Thiến trong thế giới hai người họ, cùng sống tới đầu bạc răng long, đó mới là cái kết của hắn, sao lại có thể theo đuổi anh hết thế giới này tới thế giới khác được cơ chứ.

    Chỉ là một khi hạt giống mang tên nghi ngờ đã được gieo xuống, sẽ bén rễ nảy mầm sâu trong lòng, anh sẽ không tự chủ mà thử thăm dò. Trước mặt Bùi Khải không đề phòng mà “uống say”, thói xấu của Phương Húc ở thế giới trước cứ như vậy lộ ra, lúc hắn cởi đồ, dè dè dặt dặt ăn đậu hũ, chắc chắn không biết thật ra anh vẫn tỉnh táo.

    Những thói quen kia của Phương Húc, không đủ để giải thích rằng đó chỉ là sở thích của đoạn tụ.

    Tình huống bắt cóc này tới rất đúng lúc, nếu như bọn họ thực sự cùng là một người, thì dù ở địa lao Hầu phủ, hay là Đông cung của thái tử, nhất định hắn sẽ xuất hiện vào thời điểm mấu chốt, sẽ không để anh bị tổn thương, dù sao thì đó giờ hắn chưa bao giờ để ý tới kịch bản, chỉ để ý mình anh.

    Thật ra anh cũng không biết rốt cuộc là mình đang mong đợi, hay là đang sợ hãi, anh không nghĩ mình có thể đi yêu một người đàn ông, nhưng anh biết mình luyến tiếc sự dịu dàng kia, cô đơn lạnh lẽo mấy ngàn năm, đột nhiên được sưởi ấm, ai nỡ từ chối chứ?

    Yết hầu anh giần giật muốn cất tiếng, nhưng không biết nên nói gì, anh có rất nhiều điều muốn hỏi, nên không thể cất tiếng.

    Qua hồi lâu anh hỏi hắn: “Biết rõ tôi lừa anh, sao anh còn xuất hiện?”

    Bùi Khải khẽ thở dài một tiếng, ngón trỏ thon dài như ngọc nhẹ nhàng lướt qua khóe mắt anh, “Bởi vì nhìn sự khổ sở và thất vọng trong đôi mắt em, khiến anh rất khó chịu. Hơn nữa, nhìn em bị đè dưới thân một người đàn ông khác, sự kiên nhẫn của anh tới giới hạn.”

    Phàn Viễn đẩy tay hắn, từ trong lòng hắn tránh ra, Bùi Khải không dám làm loạn nữa, không thể làm gì hơn là buông lỏng tay ra.

    Phàn Viễn nghiêng đầu im lặng quan sát hắn, thấy trên gương mặt hắn dần dần hiện lên một chút bất an, lúc này mới nhướn mày hỏi: “Phương Húc?”

    Bùi Khải gật đầu.

    Phàn Viễn cắn răng, lại hỏi: “Cố Kỳ?”

    Bùi Khải vẫn gật đầu.

    Phàn Viễn thở hắt ra, hỏi từng từ từng từ một: “Vậy, Cao Dục?”

    Lần này Bùi Khải không gật đầu, hắn cố gắng giải thích: “Cao Dục chỉ là một phần của anh, chứ không hoàn toàn là anh.”

    Hắn nói úp úp mở mở, nhưng Phàn Viễn nghe được ý ngầm trong lời của hắn: Làm tổn thương em không phải ý định ban đầu của anh.

    Phàn Viễn cong môi nói: “Vậy à, nhưng mà tôi lại thích cậu ấy nhất, không những thân sĩ hữu lễ, săn sóc dịu dàng, lại còn rất ngoan ngoãn phối hợp theo kịch bản, so với Cố Kỳ, Phương Húc, và cả anh luôn luôn phá rối, không phải cậu ấy rất đáng yêu hay sao?”

    Gương mặt Bùi Khải đen xì trong thoáng chốc, nhưng cũng chỉ trong thoáng chốc, hắn nhanh chóng khôi phục lại tốc độ bình thường, gương mặt mang theo ý cười đi tới trước mặt Phàn Viễn nói: “Em thực sự mong anh ngoan ngoãn làm theo kịch bản sao? Lúc đó anh nói thích Lý Vân Thiến, không phải em khó chịu lắm sao?”

    Phàn Viễn chau mày lui về phía sau: “Tôi đóng vai nam thứ gay, đương nhiên phải biểu hiện sự đau lòng rồi, chỉ là diễn thôi mà, anh đừng nhập vai quá sâu.”

    Bùi Khải lại áp sát: “Khẩu thị tâm phi, rốt cuộc người ta có thật lòng hay không, anh vẫn có thể nhận ra được. Em thực sự không nỡ, có phải không?”

    Phàn Viễn quay mặt qua chỗ khác, không muốn nhìn gương mặt mang theo nụ cười gian, làm anh lại nhớ tới mấy chuyện xấu của tên biến thái Phương Húc kia.

    Anh dùng sức đẩy hắn ra: “Rốt cuộc anh là ai, diễn viên sao? Có thể tự chọn nhiệm vụ diễn xuất, đẳng cấp rất cao, tuyệt đối không thể xuống dưới hạ tầng làm nhiệm vụ, nhiệm vụ không chỉ dễ dàng như vậy, hơn nữa thưởng lại ít, rõ ràng là đang đi giết thời gian. Huống hồ nếu như anh là diễn viên, sẽ không có chuyện hệ thống không kiểm tra ra được, độ phối hợp giữa tinh thần diễn viên và cơ thể nguyên chủ tuyệt đối không thể đạt 100%, rốt cuộc anh làm bằng cách nào? Hay là nói, nam chính ban đầu bị anh làm gì rồi?”

    Bùi Khải nghe phân tích của anh xong, nghiêm túc gật đầu, trong mắt hiện lên tia khen thưởng, hắn nhếch môi trêu ghẹo: “Tò mò à? Muốn biết thì hôn một cái đi rồi anh nói cho em nghe.”

    Phàn Viễn tức chỉ muốn đạp hắn một đạp, má nó Cao Dục mà anh biết không như thế này, hắn là một tên xấu xa, chẳng giống gì với Cao Húc cả.

    “Không muốn nói thì thôi, dù có không phải đồng nghiệp, tôi cũng chẳng thèm quan tâm anh là thần thánh phương nào, nói chung là xin anh đừng tiếp tục làm phiền tôi thực hiện nhiệm vụ nữa, nếu anh đã là Bùi Khải, vậy nghiêm túc diễn theo kịch bản đi.”

    Bùi Khải ngưng mắt nhìn anh chăm chăm, có vẻ bất đắc dĩ nói: “Sợ rằng anh không làm được.”

    Phàn Viễn không thể tin, “Ý anh là sao? Sao lại không được? Anh phá tan nhiệm vụ lại còn lý luận? Có thể nghiêm túc một chút không?”

    Bùi Khải tới gần anh, trong mắt có vẻ tăm tối, “Anh có thể đồng ý với em bất cứ điều gì, chỉ có cái này là không được. Phàn Viễn à em cần phải biết, em bảo anh làm theo kịch bản mà ở cùng người con gái khác, thực sự quá miễn cưỡng anh rồi.”

    Phàn Viễn có chút mất tự nhiên, tuy rằng trước đó đã đoán được đối phương vì mình mà theo đuổi hết thế giới này tới thế giới khác, nhưng cái này với tỏ tình thì vẫn khác xa nhau, ít nhất là lúc này đây anh cảm thấy vô cùng xấu hổ.

    Anh đưa tay lên môi khẽ ho nhẹ vài tiếng, nhỏ giọng nói: “Tuy rằng tôi diễn nam thứ gay, nhưng thực ra là trai thẳng.”

    Bùi Khải bị phản ứng dễ thương của anh chọc thiếu chút nữa bật cười, thế giới trước ngoại trừ bước cuối ra, đôi tình nhân hai người cái gì cũng đã làm, giờ anh lại nói với hắn mình vẫn còn là trai thẳng, được được lắm, thẳng thì thẳng, anh nói cái gì thì là cái đó, ai bảo hắn cứ luôn theo anh cơ chứ.

    Hắn rất nghe lời mà nói: “Anh biết em là trai thẳng..”

    Quả nhiên vừa dứt lời, sắc mặt Phàn Viễn liền khá hơn nhiều, Bùi Khải có hơi lo âu trong lòng, tên nhóc kia vẫn tự thôi miên bản thân sống tới giờ sao?

    Hắn tiếp lời: “Nhưng anh vẫn thích em, đến bản thân anh cũng không khống chế được mình, anh không muốn em phải khó xử, nên vẫn âm thầm giấu giếm chuyện này, nhưng nếu đã bị em lột mặt nạ, anh cũng không giấu giếm gì nữa, về phần nhiệm vụ anh sẽ cố gắng phối hợp với em, nhưng nếu là kịch bản với nữ chính, anh sợ mình không làm được yêu cầu của em.”

    Phàn Viễn nghe hắn đồng ý nhượng bộ, thở phào một hơn, phần kịch của nam chính với nữ chính thật ra không liên quan gì với anh lắm, anh chỉ cần tiến hành hết kịch bản của mình là được rồi, những thứ khác hắn thích làm gì thì làm, dù sao thì người bị trừ thưởng và kinh nghiệm cũng không phải là anh.

    Anh làm như đang suy nghĩ trong thoáng chốc, đoạn gật đầu nói: “Vậy cũng được, nhưng anh nhớ kỹ lời hứa của mình đấy, đừng có mà nuốt lời.”

    Bùi Khải gật đầu, cười đến là dịu dàng ấm áp, “Đương nhiên rồi, đã bao giờ anh gạt em đâu.”

    Vốn Phàn Viễn đang thả lỏng người đột nhiên tim treo lên, mấy thế giới trước cộng lại, số lần tên này gạt anh còn chưa đủ nhiều sao, anh chợt cảm thấy khó có thể tin tưởng được.

    “Không nói chuyện trước kia nữa, giờ nói xem nên giải quyết vấn đều trước mắt thế nào đây. Không biết Bùi Du bị làm sao, đột nhiên đi lệch kịch bản…”

    Anh còn chưa dứt lời, đã phải nghẹn lại, bởi vì ánh mắt của Bùi Khải đột nhiên cảm thấy đáng sợ, ánh mắt hắn nhìn về phía nam phụ quả như đang nhìn một người chết, Phàn Viễn cảm thấy không ổn, muốn tiến lên kiểm tra mạch đập của Bùi Du, nhưng còn chưa đi được mấy bước đã bị Bùi Khải tóm về.

    “Đừng tới gần hắn, nếu không anh sẽ thực sự không kiềm chế được, cho hắn chết luôn đấy.”

    Phàn Viễn nghe hắn nói vậy liền cảm thấy yên lòng, thở phào nhẹ nhõm: “Không chết là tốt rồi, chỉ cần còn thở thì vẫn còn có thể cứu chữa.”

    Bùi Khải quay mặt anh qua, rầu rĩ nói: “Em cam tâm tình nguyện để cho tên ấy chấm mút, là vì muốn ép anh lộ diện sao? Nếu như anh không ra tay, em định để mặc hắn muốn làm gì thì làm à?”

    Phàn Viễn 囧 囧, tuy rằng anh thành công ép hắn hiện nguyên hình, nhưng nghe hắn nói vậy, lại cảm thấy kì lạ, có vẻ anh rất trẻ con, rất ngu ngốc ấu trĩ!

    Anh giận dữ nói: “Tôi không ngốc như vậy, sao có thể để mặc hắn muốn làm gì thì làm chứ, đang định đổi vật phẩm, cơ mà lại bị anh cắt ngang mà thôi. Nói tới chấm mút, anh chấm mút còn chưa đủ à?”

    Bùi Khải hùng hồn nói: “Sao anh có thể giống như hắn được.”

    “Trong lòng tôi, anh chẳng khác gì hắn cả, đều là mấy tên dê xồm.”

    “Nhưng anh chỉ dê mình em thôi, ở với người khác, đến liếc mắt anh còn ngại phiền ấy chứ.”

    “Thế tôi phải cảm thấy vinh hạnh à?!” Phàn Viễn lườm một cái: “Nếu đã xác định Bùi Du không có vấn đề gì thì được rồi, chúng ta mau rời khỏi đây, tuy rằng cứu được trước thời gian, nhưng ít nhất vẫn chưa hỏng kịch bản. Nhưng mà bên ngoài toàn là thị vệ canh chừng, anh có cách nào tránh được không?”

    “Cứ đi là được rồi. Lúc tới đây anh dùng phù ẩn thân, cũng đã dán phù lên áo em, cho nên giờ mọi người bên cạnh không nhìn thấy chúng ta.”

    Hai mắt Phàn Viễn sáng lên, vật phẩm phù ẩn thân này đúng là thần khí, tuy rằng trong hệ thống thương thành của anh vẫn có, nhưng tiếc là đẳng cấp anh quá thấp, vẫn chưa mở khóa, có bao nhiêu điểm kinh nghiệm cũng không đổi được.

    Phàn Viễn không nhịn được mà thèm thuồng: “…. Anh có vật phẩm cao cấp như vậy, người anh em à, chắc cấp bậc anh cao lắm, tiết lộ cho tôi một chút đi.”

    Bùi Khải ôm anh đi ra ngoài, vừa đi vừa dụ dỗ: “Không phải đổi, cái này trước đó ở thế giới tu chân làm, muốn không, anh cho em mấy cái, ngủ với anh một đêm có được không.”

    “Phắn đi đồ dê xồm! Mới có vài tấm phù mà đã bảo ông đây bán thân, anh nghĩ hay nhỉ!”

    “Anh nói là ngủ thuần khiết mà, em lại nghĩ đi đâu đấy.”

    “Hở.. cái này thì phải suy nghĩ một chút.”

    ****

    Lúc gỡ tấm phù ẩn thân xuống, nội tâm Phàn Viễn vỡ răng rắc, bởi vì anh nhận ra mình gần như đang trần truồng, cũng may mà bên ngoài có một chiếc áo choàng có thể che chắn một chút, nhưng nếu bước đi, tiết khố trắng tuyền sẽ lộ ra, quả đúng là rất xấu hổ.

    Bùi Khải mím môi đứng bên cạnh nhìn, bèn đề nghị: “Hay là lại dán phù ẩn thân lên.”

    Phàn Viễn tuôn lệ: “Mọi người trong vương phủ đều biết tôi bị anh bê đi, giờ lại đột nhiên xuất hiện trong phòng mình thì biết giải thích sao chứ?”

    Trong mắt Bùi Khải lóe lên tia sáng: “Cũng không phải không có cách….”

    Nói đoạn hắn bế ngang người Phàn Viễn lên, đi ra khỏi con hẻm, rảo bước về phía vương phủ, chiếc áo choàng có thể miễn cưỡng che đi đôi chân dài của Phàn Viễn, anh đến giãy giụa cũng không dám, chỉ sợ mất hết thể diện với bên ngoài, đành phải mặc hắn bế.

    Bùi Khải đã nhanh chóng nhập vai, vẻ mặt nghiêm túc nói: “Bổn vương sẽ nói cho mọi người biết, Tiêu công tử bị tặc nhân làm chấn thương chân, không thể đi được.”

    Phàn Viễn tuôn lệ, “Đa tạ vương gia đã thông cảm /(T_T)/~~ ”

    Má nó cái móng heo của nhà ngươi có thể tránh xa mông của ông không hả! Có cần phải bóp mạnh như vậy không hả?! Có thể tự trọng một chút không hả?!

    #Ngày-ấy-nhân-loại-đã-không-ngăn-cản-được-sắc-lang-tấn-công#

    #Nam-chính-rớt-mặt-nạ-càng-trơ-mặt#

    #Trúc-mã-thầm-nhớ-bấy-nhiêu-năm-đã-hoàn-toàn-thay-đổi-phải-làm-sao-đây!!#

    Khóe môi Bùi Khải cong lên tạo thành đường cong mờ mờ, ghé vào tai anh thấp giọng nói: “Quên chưa nói cho em biết, anh tên là, Nhan Duệ.”

    Chương 10: Sủng phi chốn cung đình

    Từ sau khi người nào đó lột mặt nạ, Phàn Viễn cảm nhận sâu sắc mình đang ở trong tình thế nước sôi lửa bỏng, tuy rằng nam chính không còn chưa nói lời nào đã phá hỏng kịch bản nữa, khiến tâm tình anh kích động như xe chạy bon bon về phía chân trời, nhưng mà….

    Ngày nào cũng sống như nữ chính ngôn tình là thế nào hả?! Hai thằng đàn ông to xác mà đi du hồ gì đó, ngắm hoa đăng gì đó, dạo hội chùa gì đó!!! Có biết hai chữ ‘xấu hổ’ viết thế nào hay không hả?!!!
    Sáng sớm đã bị gọi tới Mai Lâm gảy đàn góp vui, Phàn Viễn cười ha hả, anh xem hắn còn nghĩ ra được cái trò hành hạ gì nữa.

    Người nọ bận huyền y, gương mặt tuấn tú ngồi ngay ngắn bên cạnh anh, vừa uống rượu vừa thưởng đàn, vừa giúp anh châm trà nóng, dương xuân bạch tuyết, trong không khí thoang thoảng hương hoa mai, hai người ngồi dựa vào nhau, hết sức thân mật, bầu không khí ngập tràn hương vị tình yêu.

    Phàn Viễn nghiêm mặt, liếc nhìn hai em gái tỳ nữ bị hình ảnh đẹp đẽ kia làm cho xấu hổ, đôi má đỏ bừng lên, anh lặng lẽ nuốt lão huyết xuống, ngón tay dừng lại, từ từ cải biên khúc “Ngư chư xướng vãn” thư giãn nhẹ nhàng thành một khúc nhạc thầm ai oán, như một bản nhạc khóc thương, khiến người nghe mà nao lòng, rơi lệ, khiến khung cảnh mộng mơ lãng mạn hoàn toàn bị bóp méo.

    Vốn là Nhan Duệ đang chìm trong vui thú, chợt thấy ‘họa phong đột biến’, hết hầu nữ này tới hầu nữ khác đỏ mắt lên, ngay cả Thôi Hồng làm vệ thống lĩnh mà cũng không chịu thua kém lạc vào cảnh giới ưu thương, cũng không biết nghĩ tới điều gì, hắn ngoái đầu nhìn thoáng qua Phàn Viễn đang bình chân như vại mà gảy đàn, khóe môi giần giật, mặt đen thui mà vẫy tay ra hiệu mọi người lui đi.

    Đợi mọi người lui hết rồi, hắn giữ đôi tay trắng mịn kia lại, cùng nhau đan mười ngón, đợi đến khi ấm trở lại rồi, mới bưng một tách trà nóng mà dúi vào tay anh, “Trời lạnh, uống tách trà làm ấm người đi.”
    Phàn Viễn vùng vẫy không có kết quả, cuối cùng hắn cũng buông tay anh ra, gương mặt không có chút gợn sóng, cung kính nhận lấy tách trà nóng, hờ hững nói: “Đa tạ vương gia.”

    Nhưng cùng lúc này anh dùng hệ thống nói chuyện với Nhan Duệ: “Anh làm loạn ít thôi! Anh có biết giờ khắp vương phủ đều đang đồn đại tin đồn của hai ta không, có biết bao nhiêu thị nữ lưu lạc làm hủ nữ, biết bao nhiêu nhiêu nô bộc vì vậy mà come out, rốt cuộc anh có dừng hay không hả?”

    Nhan Duệ tiếp tục uống rượu, bình tĩnh đáp: “Anh đã phối hợp diễn kịch bản cùng em rồi, dù sao em cũng phải cho anh một ít lợi lộc chứ.”

    Má nó chẳng lẽ tiến hành kịch bản không phải bổn phận của hắn à? Sao anh phải cho hắn lợi lộc chứ? Nói vậy mà nghe được à?!

    Phàn Viễn nén cơn phẫn nộ, cố gắng bình tĩnh hỏi: “Cả ngày anh chỉ lo mấy chuyện phong hoa tuyết nguyệt chơi đùa, liệu có hoàn thành kịch bản được không, tình huống bên đằng đó thế nào rồi, Bùi Du còn sống không?”

    Nhan Duệ đặt chén rượu xuống, quay đầu nhìn chòng chọc anh trong chốc lát, cuối cùng cười nói: “Miễn cưỡng sống được.”

    Phàn Viễn không thể yêu thương nổi cái cuộc đời này: “…. Dù sao hắn cũng là nhân vật chủ chốt ở cảnh kế, không có hắn ta, không phải đoạn tôi ra chiến trường tiêu luôn sao?”

    Lúc Nhan Duệ nghe anh nói tới hai chữ “chiến trường”, trong mắt nhanh chóng vụt qua một mũi tên ngầm sắc nhọn, hắn cụp mi mắt cười: “Thật ra anh có cách cứu hắn, cơ mà phải trả giá lớn, em định lấy gì để đổi đây?”

    Phàn Viễn nghe hắn nói có biện pháp liền thả lỏng người, nhưng sau đó lại nghe hắn nói có điều kiện, không khỏi chau mày, anh im lặng gảy vài nốt cổ cầm, mặt không đổi sắc hỏi: “Vậy xin hỏi nam chính đại nhân, anh muốn tôi lấy gì để đổi đây?”

    Nhan Duệ nói: “Không bằng, đổi bằng kiếp này bên nhau trăm năm đi.”

    Ngón tay Phàn Viễn chợt dừng lại, trong nháy mắt làm đứt một dây đàn, cổ cầm trong tay chợt phát ra tiếng đứt thê lương, Phàn Viễn chau mày lại, nét mặt dường như có vẻ tiếc nuối.

    Nhưng thực tế thì anh đang rất phẫn nộ.

    Bên nhau trăm năm? Không nói tới thì thôi, vừa nói tới anh lại nhớ lại kiếp trước bị tên khốn này đùa bỡn, với năng lực của hắn thì sao có thể bị tai nạn xe cơ chứ, rõ ràng là diễn kịch mà, thế mà anh lại hồ đồ đi tin là thật, còn cảm động đến mù quáng, cuối cùng ngay cả nhiệm vụ cũng vứt luôn, giờ nghĩ lại lại cảm thấy sao mà mình ngu thế cơ chứ!

    Đó giờ anh bị hắn coi như con khỉ mà đùa qua giỡn lại trong tay, Cao Dục thì dịu dàng, Cố Kỳ thì cưng chiều, Phương Húc thì bảo vệ, thế giới nào anh cũng cảm động thật đấy, nhưng mà nhiêu đó không đủ để tha thứ cho chuyện hắn giấu giếm anh, lừa dối anh, mượn cơ hội để đùa bỡn anh.

    Nếu hắn đã thích chơi, vậy để anh chơi với hắn một ván, không chỉ mình hắn mới biết gạt người.

    Phàn Viễn giả vờ ngạc nhiên mà ngẩng đầu lên nhìn Nhan Duệ, sau đó lại im lặng không nói gì mà cụp mi mắt xuống, qua hệ thống do dự nói với hắn: “Cái này không hợp với kịch bản…”

    Nhan Duệ thấy thái độ anh có chút thả lỏng, chứ không đanh thép cự tuyệt, có thể thấy cũng không phải là không có hy vọng, vội thừa thắng xông lên: “Thật ra trong kịch bản có lỗ hổng có thể chui, tuy rằng phân kịch của em là mấu chốt, nhưng cũng không phải quá quan trọng, cũng không phải không thể giả chết, anh sẽ giúp em đổi trắng thay đen tránh khỏi sự trừng phạt của quy tắc, em có thể an tâm ở lại thế giới này.”

    Phàn Viễn nghe hắn nói vậy thì không khỏi ngạc nhiên trong lòng mà chớp chớp mắt, anh không phải gà mới, bị hắn nói dăm ba câu là có thể gạt cho xong chuyện. Đương nhiên Nhan Duệ không thể nói vậy để lừa anh, nếu hắn dám nói thì chắc chắn có thể làm được, vấn đề là, hắn lấy đâu ra khẩu khí như vậy?

    Mặc dù diễn viên có kịch bản trong tay, lại thêm vô số vật phẩm hỗ trợ, nhưng cũng đồng thời bị ràng buộc. Để hạn chế hành động của diễn viên, khả năng của diễn viên bị giới hạn lại, không thể gây uy hiếp tới nam chính và nhân vật cấp B, việc làm này là để đề phòng một số diễn viên hành động lạ thường, cướp đi khí mệnh và tài nguyên của thế giới.

    Đương nhiên, tất cả những việc này đều là để đảm bảo kịch bản, nếu vai diễn của diễn viên là cao thủ tuyệt thế, như vậy lại rơi vào một trường hợp khác, lúc này công năng giám sát của hệ thống sẽ bắt đầu có tác dụng, một khi phát hiện có điều gì bất thường, sẽ lập tức phái nhân viên tới xử lý, tuy rằng anh chưa trải qua, nhưng đã nghe từ trước, sẽ bị phạt vô cùng nghiêm khắc.

    Phương Húc có thể thề non hẹn biển nói ra những lời này, thật khiến con người ta phải suy nghĩ sâu xa.

    “Tiểu Ngũ, từ sau khi thế giới trước kết thúc tới giờ, vẫn chưa nhận được bất cứ cảnh cáo và xử phạt gì à?”

    “Bíp, vâng ạ.”

    Phàn Viễn giấu đi suy nghĩ sâu xa trong lòng, xem ra anh đã coi thường hắn rồi.

    Anh thông qua hệ thống bình tĩnh nói với Nhan Duệ: “Như vậy, anh thường xuyên chui qua lỗ hổng của kịch bản?”

    Nhan Duệ nghe anh nói vậy xong thì bật cười, hắn quay sang nhìn anh, trong con ngươi không thể che đi tình ý sâu đậm, “Cục cưng, nếu em muốn biết gì thì cứ hỏi anh đi, đừng vòng vo tam quốc, em biết mà, chỉ cần em hỏi, nhất định anh sẽ trả lời.”

    Phàn Viễn thiếu chút nữa mất bình tĩnh, anh gần như nghiến răng nghiến lợi nói: “Mỗi câu hôn một cái?”

    “Đấy đã là giá thấp nhất rồi, không thể cân nhắc sao?”

    Phàn Viễn chỉ muốn chửi thẳng mặt hắn, má nó, không có vô sỉ nhất, chỉ có vô sỉ hơn!!

    Anh đứng dậy quỳ xuống dưới bàn, cung kính nói: “Thân thể thuộc hạ không khỏe, xin được cáo lui trước, xin vương gia thứ lỗi.”

    Ánh mắt Nhan Duệ trầm tĩnh nhìn anh, thản nhiên nói: “Được rồi.”

    Khoảnh khắc ấy Phàn Viễn đứng dậy, nhìn sâu vào mắt hắn, qua hệ thống nói với hắn: “Điều kiện trước đó tôi đồng ý, anh đừng để Bùi Du teo trước.”

    Dường như Nhan Duệ có vẻ mừng rỡ, ánh mắt nhìn anh sáng lấp lánh, thế nhưng chỉ thấy Phàn Viễn ra đi đầu không ngoảnh lại.

    Hắn khẽ thở dài, rầu rĩ nói: “Cái thứ gọi là tình cảm này thật là nẫu người, làm thế nào cũng sai, càng muốn giữ chặt người ấy lại, lại càng đẩy người ấy ra xa.”

    Hắn từ từ rót chén rượu lạnh thấu trong tay xuống lò sưởi, chỉ nghe thấy “xèo” một tiếng, rượu lập tức bốc hơi sạch sẽ, ánh mắt hắn đen sâu thẳm không nhìn rõ được tâm tình.

    Giọng nói của Quellia có phần run rẩy, dè dè dặt dặt trả lời: “Đó là vì trước giờ chủ nhân chưa từng yêu ai, nên không có kinh nghiệm, chủ nhân lại cường thế quen rồi, cho nên thiếu một chút kiên nhẫn.”

    “Tôi còn chưa đủ kiên nhẫn sao, nếu không vì người ấy, sao tôi phải tới đây du hí.”

    Quellia do dự nói: “Cái này…”

    Nhan Duệ thản nhiên nói: “Muốn nói gì thì cứ nói đi.”

    “Phàn Viễn cũng đã biết chủ nhân vì anh ấy nên mới nán lại hạ tầng, nhất định có cảm động, chỉ là sau khi chủ nhân khôi phục ký ức, hành sự chẳng kiêng dè gì cả, quấy rầy nhiệm vụ của anh ấy phát triển, khiến ấn tượng về chủ nhân trong lòng anh ấy xấu đi nhiều. Theo như kiểm tra của hệ thống, hảo cảm của Phàn Viễn với chủ nhân từng ba lần đạt max, một lần là lúc chủ nhân từng là Cao Dục. Lần thứ hai là lúc chủ nhân làm Phương Húc liều mình cứu Phàn Viễn, lần thứ ba là hai năm qua chủ nhân dốc lòng dốc sức chăm sóc cho cuộc sống của Tiêu Viễn, không cố tình che giấu thân phận. Có thể thấy hành động quá kịch liệt trái lại lại không hay.”

    Nhan Duệ cong môi lên, đúng là hắn cố ý để lộ sơ hở, anh giả say như vậy sao hắn không nhìn ra được chứ, thế nhưng đậu hũ dâng tới cửa không ăn thì thật lãng phí, tuy rằng giấm giếm thân phận rồi ve vãn anh cũng rất có tình thú, nhưng không thể cứ như vậy mãi được, chỉ là thật không ngờ anh lại nghĩ ra cách này để ép hắn lộ thân phận, lần này hắn thật sự thua trước anh.

    “Ý em là, rỉ rả không tiếng động?”

    “Đó chỉ là chút kiến nghị của Quellia.”

    Nhan Duệ nghiêm túc suy nghĩ trong thoáng chốc, cuối cùng lắc đầu.

    Đương nhiên hắn cũng biết, làm như vậy Phàn Viễn sẽ gần gũi với hắn hơn, ít nhất là không tránh như tránh tà như bây giờ, tiếc là nếu dung túng anh như vậy, sẽ chỉ khiến anh thêm lừa mình dối người, vĩnh viễn không nhìn thẳng vào tình cảm trong lòng mình.

    Lúc làm Cao Dục, hắn dịu dàng chờ đợi anh mười năm, anh chỉ coi hắn như huynh đệ. Lúc làm Phương Húc, hắn không ngại sử dụng khổ nhục kế, mười tám năm ở chung anh chỉ coi như báo ân. Lúc làm Bùi Khải, hắn giả say giả tội nghiệp, thậm chí còn làm mấy chuyện bỉ ổi như bỏ thuốc vào rượu, thế nhưng sau khi hết dược hiệu, anh bỏ đi đến là dứt khoát.

    Nếu nói Phàn Viễn không có chút cảm giác nào với hắn, hắn không tin, nhưng nếu anh cứ cố chấp không chịu bước lên một bước, hắn chỉ có thể chủ động.

    Thế nhưng, hầm ếch nước ấm cũng là một ý kiến hay.

    Hắn cong môi, ngón tay nhẹ nhàng lướt qua cổ cầm, híp mắt lại nghe tiếng đàn, khẽ cười: “Quellia, ý kiến không tồi.”

    Quellia: “… Đa tạ chủ nhân khen ngợi.”

    *******************

    Từ sau khi ngày ấy thỏa thuận xong, Phàn Viễn nhận ra cái tên Nhan Duệ này cứ như biến thành một người khác, hết sức đứng đắn nghiêm túc, cũng không còn cảm giác bề ngoài thì chính trực quân tử, mà bên trong thì biến thái bỉ ổi, cứ như thay xương đổi thịt, đến Phàn Viễn cũng phải nghi ngờ không biết có phải nguyên chủ đã xuyên về hay không.

    Thế nhưng hiển nhiên là không phải, bởi vì cứ thi thoảng lại có ánh mắt nóng rực dán lên người anh, chắc chắn là Nhan Duệ chứ chẳng nghi ngờ gì. Thế nhưng dù ánh mắt hắn nóng đến đâu cũng không thành vấn đề, chỉ cần không quanh quẩn trước mặt anh cọ cảm giác tồn tại là được rồi, Phàn Viễn nghĩ, anh có thể bơ hắn ráo hoảnh!

    Quay trở lại thư phòng, anh cầm chiếc bút lông sói noãn ngọc Nhan Duệ tặng mình lên, cẩn thận nhìn trong thoáng chốc, sau đó tùy ý đặt sang một bên, dù có tốt đến đâu, không thích hợp thì vẫn là không thích hợp.

    Anh trải giấy ra, cầm cây bút thường ngày mình quen dùng mà chấm mực, thờ ơ hỏi: “Tiểu Ngũ, giờ tiến độ kịch bản đến đâu rồi?”

    “Bíp, nội dung chính đã tiến triển được 50%, kịch bản của chủ nhân thì đã tiến triển được 80%. Theo hiệp ước của chủ nhân và Nhan Duệ, với tình trạng thân thể chủ nhân bây giờ, nếu không có gì bất ngờ thì có thể thọ năm mươi năm nữa.”

    “Tiểu Ngũ, em đang nhắc khéo anh à?”

    “Bíp, Tiểu Ngũ chỉ mong chủ nhân đừng quên thân phận của mình, lợi dụng khe hở của kịch bản một khi bị phát hiện ra, đến lúc đó chủ nhân sẽ bị trừng phạm nghiêm trọng, Nhan Duệ có lẽ là diễn viên cao cấp, thậm chí thân phận còn cao hơn, mức độ quyền hạn và tự do chủ nhân không thể so sánh cùng, xin chủ nhân giữ chừng mực.”

    Phàn Viễn không nói gì, ngưng mắt viết nốt chữ, lúc này mới thu bút lại, anh cầm tờ giấy mình vừa viết lên khẽ thổi thổi, hài lòng gật đầu, lúc này mới dửng dưng nói một câu: “Đừng lo, anh lừa hắn.”

    Tiểu Ngũ: “………” Hình như chủ nhân nhà bạn đã học thói xấu rồi?

    Chợt nghe thấy bên ngoài có nô bộc gõ cửa, giọng nói dồn dập: “Công tử, xảy ra chuyện lớn rồi, bệ hạ đã băng hà!”

    Phàn Viễn ừ một tiếng, xoay người tiến vào nội thất thay xiêm y, ngày quốc tang phải mặc đồ thật trang nhã mới được.

    Phía sau anh là tờ giấy anh vừa viết xong, chữ vẫn chưa ráo mực, bốn chữ phóng khoáng linh động như muốn nhảy ra khỏi trang giấy.

    —— Binh bất yếm trá.

    Chương 11: Sủng phi chốn cung đình

    Tình tiết hoàng đế băng hà đáng lẽ ra phải là cao trào của truyện này, nam chính dùng thủ đoạn của mình để đánh bại thái tử, thu phục các văn võ đại thần trong triều, củng cố vị trí, cuối cùng ôm mỹ nhân về, chỉ vừa nghe thôi là đã đủ khiến người ta cảm thấy nhiệt huyết sôi trào rồi có, đúng, không!!

    Nhưng mà cuối cùng lại chẳng có cái cóc khô gì, bởi vì nam chính không những biến thành tên dở hơi, mà thái tử Bùi Du cũng trở thành một tên vô dụng.

    Muốn biết nguyên do thế nào, thì phải quay ngược lại mấy tháng trước, lại nói khi đó Bùi Du rút ‘súng’ ra, đang muốn thực hiện hành vi dung tục với Tiêu Viễn, chợt bị một trận yêu phong thổi tới, mạnh như một cao thủ tuyệt thế xuất chiêu, thái tử không đỡ lại được trong nháy mắt đã bị đánh ngã xuống đất, sau đó thổ huyết trọng thương, trước khi hôn mê bất tỉnh, hắn nhìn thấy Tiêu Viễn cứ như vậy biến mất trước mặt mình.

    Khoảnh khắc ấy thái tử kinh hãi, hắn bắt đầu nghi ngờ nhân sinh, tinh thần bị tổn thương nghiêm trọng!

    Tuy rằng sau đó đám tâm phúc an ủi hắn, rằng chẳng qua là vì thương thế quá nặng nên nảy sinh ảo giác mà thôi, thế nhưng thái tử không mấy tin tưởng, hắn tin chắc chắn Tiêu Viễn là một yêu tinh quỷ quái, nói chung hết sức đáng sợ, vì cả thể xác lẫn tinh thần đều bị tổn thương nặng nề, từ đó người anh em héo rũ, không đứng lên được nữa.

    Câu chuyện quá đỗi bi thảm, khiến người ta nghe mà kinh hãi! Thật đáng để rơi vài giọt nước mắt xót thương!

    Điều này khiến nam chính đại nhân “khoan dung độ lượng mủi lòng trắc ẩn” mà đưa linh dược tới cho thái tử trị bệnh, khiến hắn cuối cùng cũng trở về làm một người đàn ông bình thường, duy chỉ có điều, sau này trước mặt hắn không ai được nhắc tới hai chữ “Tiêu Viễn” nữa, bởi vì hắn sợ hai chữ này chẳng khác gì yêu ma quỷ quái, càng không nói đến bảo hắn đi tranh ngôi vị hoàng đế với Đoan vương, như vậy có khác gì lấy mạng hắn đâu cơ chứ.

    Cho nên, trận chiến kia nam chính không chiến mà thắng, vây cánh thái tử vốn đã lao đao tan rã từ trước, cơ bản không cần tốn thời gian gì đã thành công chiếm được ngai vị, thực sự không biết nên vui hay nên buồn.

    Nhưng nhìn Nhan Duệ không rõ hỉ nộ, vẻ mặt không hề hấn gì, Phàn Viễn lại thấy nhức nhối, nam phụ cứ như vậy mà go-die, kịch bản phía sau biết làm thế nào đây?

    Huống hồ Nhan Duệ không muốn phối hợp diễn cùng nữ chính, không có nữ chính cầu xin, sao nam thứ có thể chạy thoát tạo phản đây? Hắn không tạo phản, anh phụng mệnh đi chinh phạt kiểu gì? Không đi chinh phạt, sao anh có thể thuận lợi chết trong quân doanh chứ?

    Sau một hồi đắn đo cân nhắc, Phàn Viễn cảm thấy mình không thể cứ ngồi chờ chết như vậy được, anh quyết định chủ động ra trận.

    Bởi nguyên chủ là một người hào hiệp không chịu sự trói buộc, cho nên y có một đặc tính, đó là yêu ghét rõ ràng, có cừu tất báo, bởi trong kịch bản y bị Bùi Du dùng nghiêm hình để tra tấn nên kết thù, Bùi Du sa sút, đương nhiên y phải đi tới thăm, tiện thể đáp lễ trước đây hắn đã “tiếp đãi nồng hậu”.

    Đây cũng là lý do khiến cuối cùng nam thứ muốn nam chính dâng đầu Tiêu Viễn tới — cái này gọi là tổn thương lẫn nhau.

    Lúc này đây Phàn Viễn vô cùng cảm kích tính khí thoải mái kia của nguyên chủ, để anh có cơ hội vào tù gặp Bùi Du, tháo gỡ hiểu lầm yêu ma quỷ quái để Bùi Du khôi phục lại bình thường, tiện thể kéo thêm hận thù, sau đó anh chỉ việc báo cho thuộc hạ cũ của thái tử, giúp bọn họ đưa thái tử ra khỏi thiên lao, sau đó đông sơn tái khởi, kịch bản sẽ tiến hành trơn tru.

    Sau tất cả, dù bản thân Bùi Du vô dụng ra sao, nhưng hắn có dã tâm hơn người, dù cho chủ tử là một tên ‘bùn nhão không trát được tường’, chỉ cần có quân sư nổi danh, có thể tự xưng là người quân sư vì chính nghĩa, những kẻ lòng lang dạ thú dù ở đâu cũng có không ít người chống lưng, cho nên hoàn toàn không phải lo lắng.

    Được rồi, cuối cùng phù ẩn thân của Nhan Duệ cũng có thể phát huy công dụng, cho nên lần này lén lút đi làm việc cũng không lo bị OOC, đúng là được thần may mắn chiếu cố mà.

    Phàn Viễn lên một loạt kế hoạch, nhưng không bàn bạc gì với Nhan Duệ, thực tế mấy ngày nay anh vẫn luôn cố gắng tránh mặt hắn, người đàn ông này quá lợi hại, nói chuyện nhiều với hắn, khó đảm bảo mình sẽ không tiết lộ điều gì.

    Hơn nữa, anh không biết cách nói chuyện với Nhan Duệ bây giờ, nếu như hắn cố tình gây sự giống như trước kia, anh chỉ việc tránh ra xa là được rồi. Nếu như hắn đồng ý chấm dứt tình cảm, ở bên anh như bạn bè bình thường, anh cũng sẽ vui vẻ đồng ý, hết sức sẵn lòng bầu bạn cùng hắn.

    Nhưng hắn lại cứ khăng khăng bày tỏ tình cảm, lại không hành động gì khiến anh cảm thấy khó chịu, mọi sự quan tâm bảo vệ đều vừa đủ, khiến anh không thể chối từ, chỉ có thể chấp nhận, thực sự nẫu người chết đi được. Ít gặp mặt cũng bớt đi một chút phiền phức.

    Thế nhưng anh không muốn gặp phiền phức, phiền phức lại tự rước tới cửa, anh vừa thay y phục và chuẩn bị đạo cụ đi tới thiên lao gặp Bùi Du, Nhan Duệ lại tìm tới cửa.

    Thân là hoàng đế, cứ như vậy công khai tới phủ của hạ thần mà coi được sao?

    Thế nhưng dạo gần đây hắn vẫn rất phối hợp, Phàn Viễn cũng không thể không nể mặt hắn, mặt dù trong lòng rất sốt ruột, nhưng vẫn cố nén nhịn mà chào hỏi hắn.

    Anh cung kính thi lễ: “Vi thần tham kiến bệ hạ.”

    Nhan Duệ không đợi anh thi lễ xong đã đỡ anh dậy, kéo anh đi tới ngồi xuống bên bàn, lấy trong tay áo ra một cuốn sách, trên mặt sách viết vài chữ “Tiêu dao du ký”.

    Phàn Viễn nhìn mấy lần, đoạn hỏi: “Vi thần ngu muội, không biết cuốn sách này có đạo lý huyền diệu gì?”

    Nhan Duệ bật cười, nhẹ nhàng xoa đầu anh nói: “Có gì huyền diệu đâu, đây là cuốn sách trẫm tìm được trong thư viện, nghĩ có thể ái khanh sẽ thích, bèn nhân tiện tới đưa, nghĩ có lẽ trong lúc rảnh rỗi đọc giải sầu cũng tốt.”

    Phàn Viễn nghe hắn nói vậy thì tiện tay lật mấy trang, nhận ra đây là một cuốn sách du ký khá hay, tác giả kết hợp kinh nghiệm của mình mà ghi chép cặn kẽ lại những địa phương có phong cảnh mỹ thực nổi danh, đặc sắc và tập tục từng vùng trong triều Đại Hạ, còn đề cập tới rất nhiều câu chuyện đồng dao thần thoại thú vị, văn phong khôi hài, lại rất dễ đọc.

    Anh nhận lấy cuốn sách, thật lòng nói: “Đây đúng là một cuốn sách hay, đa tạ bệ hạ đã ban thưởng cuốn sách này.”

    Nhan Duệ nhìn bộ dạng nghiêm túc của của anh mà có chút bất đắc dĩ, thực ra hắn rất nhớ thế giới đầu tiên kia, lúc kịch bản còn chưa khai triển, khi đó Phàn Viễn hoạt bát vui tươi, tính cách tinh nghịch, thường xuyên khiến mọi người kinh hỉ và bất ngờ, đương nhiên cũng có những lúc xảy ra tai nạn ngoài dự đoán, thế nhưng hắn cam tâm tình nguyện giúp cậu bé ấy thu thập cục diện hỗn loạn, chứ không hề cảm thấy phiền phức, dù cho trước đây cũng bởi vì như vậy mà hắn thường xuyên bị người nhà trách mắng, nhưng hắn không hề cảm thấy hối hận một chút nào.

    Cho nên hai thế giới kia hắn luôn không nhịn được mà cố ý gây thêm phiền phức cho anh, muốn nhìn mặt anh khi biến sắc, tiếc là cậu nhóc này diễn quá giỏi, cho dù có sợ hãi tức giận tới đâu, gương mặt cùng lắm cũng chỉ cứng nhắc hơn một chút mà thôi.

    Thế nhưng nếu đã quyết định “hầm ếch nước ấm”, hiển nhiên không được nóng vội, thái quá ngược lại lại không hay.

    Hắn làm như vô ý nói: “Ái khanh muốn xuất môn sao?”

    Phàn Viễn bình tĩnh tự nhiên đáp: “Đúng vậy, vi thần nghe nói phản thần Bùi Du hành động bất kính với bệ hạ nên đã bị bắt vào thiên lao, nghĩ tới ngày xưa được hắn “chiếu cố”, nên định tới thăm hỏi hắn.”

    Ý tại ngôn ngoại là: Ông muốn đi tiến hành kịch bản, nhà ngươi có việc thì mau nói, không có việc gì thì phắn đi!!

    Hiển nhiên Nhan Duệ không nghe được tiếng lòng anh, hắn hào hứng nói: “Cũng lâu rồi trẫm không gặp Bùi Du, không bằng đi cùng ái khanh đi.”

    Phàn Viễn ngăn cản hắn: “Thiên lao vừa lạnh lẽo vừa ẩm ướt, long thể bệ hạ lại đáng quý, sao có thể đi tới đó được, nếu bệ hạ muốn gặp tội thần Bùi Du, vậy bảo thống lĩnh Thôi phái người đưa hắn vào trong cung là được rồi, cũng tránh được chút khổ cực này.”

    Nhan Duệ lại cứ hồ đồ không thèm để tâm mà nói: “Trẫm xông pha sa trường nhiều rồi, có khổ cực gì mà chưa từng nếm trải chứ, trẫm đâu phải người yếu đuối như vậy, ái khanh không cần phải lo.”

    Lo lắng cái đầu nhà ngươi ấy! Nếu nhà ngươi đi cùng thì ông biết thực hiện kế hoạch kiểu gì hả hả hả?! Cái tên hồ ly nhà ngươi kiểu gì cũng nhìn ra sơ hở!

    Anh thông qua hệ thống nói với Nhan Duệ: “Anh đi theo tôi tới thiên lao làm cái quần gì?! Kịch bản đâu có viết như thế!”

    Giọng Nhan Duệ bình tĩnh, thái độ cũng hết sức kiên quyết, “Anh không muốn hai người ở riêng với nhau.”

    Phàn Viễn nghe hắn nói vậy xong chỉ muốn quỳ xuống, “Không ở riêng đâu, có cai ngục đi cùng mà, nếu anh không yên tâm thì để Thôi Hồng đi cùng cũng được.”

    Nhan Duệ chau mày không hiểu: “Sao em cứ ngăn cản anh đi cùng vậy, có phải có chuyện gì muốn giấu giếm anh không?”

    Phàn Viễn rùng mình trong lòng, nguy hiểm quá, suýt chút nữa bị lộ rồi, giọng anh pha chút bực dọc: “Tôi có gì phải gạt anh chứ, rõ ràng anh không làm theo kịch bản, lại còn buộc tội người ta, anh có thể nói chuyện có lý một chút được không hả?”

    Nhan Duệ nhìn chòng chọc anh hồi lâu, một lát sau mới nói: “Nếu đã vậy, anh bảo Thôi Hồng đi với em.”

    Phàn Viễn bó tay, miễn cưỡng trả lời: “Tùy anh.”

    Nhan Duệ nhìn anh như vậy mới yên lòng, hắn khẽ cong môi nói: “Trẫm chợt nhớ ra mình còn có một chút chính sự chưa xử lý, vậy để Thôi Hồng thay trẫm cùng ái khanh tới thiên lao vậy.”

    Thôi Hồng đứng bên cạnh liền chắp tay nói: “Vi thần tuân chỉ.”

    Phàn Viễn tự mình tiễn hắn ra cửa, nhìn hắn lên xe ngựa đi xa dần, lúc bấy giờ mới thở phào nhẹ nhõm, ban nãy có lẽ Nhan Duệ thử thăm dò anh, xem chừng đã qua cửa rồi.

    Anh nhìn về phía Thôi Hồng, tuy rằng hai người làm việc chung với nhau đã lâu, nhưng thực tế giao tiếp rất ít, không tính là quen thuộc, thế nhưng Phàn Viễn biết, Thôi Hồng cũng không hiền lành chất phác như vẻ bề ngoài, thực ra trong lòng cũng có mưu tính, thế nhưng thua xa chủ tử nhà hắn, căn bản không cùng một đẳng cấp, dễ đối phó hơn nhiều.

    Anh khom người về phía Thôi Hồng, “Làm phiền thống lĩnh Thôi rồi.”

    Thôi Hồng vội nghiêng mình tránh lấy, miệng nói: “Tiêu đại nhân quá lời rồi, đây là chức trách của hạ quan mà.”

    Phàn Viễn gật đầu, lên xe ngựa của mình, Thôi Hồng cưỡi ngựa của mình đi cách anh không gần không xa.

    Phàn Viễn nhắm mắt lại dưỡng thần, tiếp theo đây mới là bước quan trọng, đêm qua anh dùng phù ẩn thân mượn được, đã đưa sơ đồ thiên lao và bảng giờ thị vệ thay ca cho thuộc hạ cũ của Bùi Du, theo sơ đồ tìm tới vị trí của Bùi Du rất đơn giản, phá khóa cũng dễ dàng, giờ việc anh cần phải làm là kích động ý chí chiến đấu của Bùi Du, để hắn phấn chấn trở lại!

    Ơ ơ.. sao cứ thấy là lạ làm sao ấy!

    #Cảm-giác-như-mình-là-một-chàng-thiên-sứ-ấm-áp#

    #Sao-mình-phải-đi-giúp-trị-liệu-tâm-lý-bị-tổn-thương-cho-nam-phụ-chứ- (╯□╰)#

    #Nam-thứ-gay-lại-phải-kiêm-luôn-chức-cố-vấn-tâm-lý-thiệt-phẫn-nộ!#

    Phàn Viễn cảm thấy uể oải vô cùng, anh day day hai bên thái dương, từ tốn hỏi: “Tiểu Ngũ, giúp anh kiểm tra xem có ai theo dõi không.”

    “Bíp, theo như kiểm tra của hệ thống, trong vòng 100m không có bất cứ dị thường gì.”

    Lúc này Phàn Viễn mới yên tâm, thật ra anh rất lo không lừa được tên hồ ly Nhan Duệ kia, thế nhưng xem ra uy tín của anh với hắn cũng không tệ, đã thành công lừa được hắn, chỉ sợ chỉ hiệu quả được một lần, sau này sẽ không thể dùng cách này nữa.

    “Tiểu Ngũ, anh nhớ năm trăm năm một lần có một kỳ thi sát hạch tổng hợp có đúng không nhỉ.”

    “Bíp, vâng ạ, chủ nhân từ tổ quần chúng đã thăng lên đến tổ nam thứ, thế nhưng thăng cấp càng cao, bài kiểm tra càng khó, xin chủ nhân chuẩn bị tâm lý thật tốt.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ khoái xuyên tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Khóe môi Phàn Viễn cong lên thành một đường cung, cười nói: “Càng khó càng tốt, tốt nhất là chọn nhiệm vụ lên thẳng thượng tầng đi.”

    “Bíp, lên thượng tầng ảnh hưởng nhiều tới sức mạnh tinh thần và linh hồn, chỉ cần lơ là một chút là có thể tổn thương tới linh thể của chủ nhân, bây giờ chủ nhân vẫn chưa đủ năng lực và kinh nghiệm, Tiểu Ngũ không khuyến khích nhận nhiệm vụ có độ khó quá cao.”

    “Không sao, khiêu chiến cũng đồng nghĩa là có cơ hội, một khi nhiệm vụ thành công, nguồn sinh lực thu hoạch được không thể đong đếm. Hơn nữa sức mạnh quy tắc trên thượng tầng đủ để tất cả các diễn viên kinh sợ, cho dù là Nhan Duệ, cũng không dám làm loạn như vậy nữa, tốt nhất là để hắn kẹt ở đâu đó tám mươi một trăm năm, để yên tĩnh một chút, đừng để hắn lại không kiêng nể gì mà gây thêm phiền toái cho anh nữa.”

    “Bíp, nếu như chủ nhân đã quyết định, Tiểu Ngũ sẽ cố hết sức giúp đỡ chủ nhân.”

    ※※※

    Tới thiên lao, Phàn Viễn và Thôi Hồng được một nhóm cai ngục dẫn tới buồng giam của Bùi Du, dọc đường đi không khí u ám có thể so với điện Diêm La, Phàn Viễn tuy sợ hãi nhưng vẫn vờ như bình tĩnh, dù sao nguyên chủ cũng là một thư sinh nho nhã yếu đuối, tuy rằng thư sinh này rất thủ đoạn, nhưng lá gan thì vẫn còn nhỏ lắm.

    Vào tới buồng giam, anh vẫy tay cho những người khác lui ra ngoài, chỉ để lại một mình Thôi Hồng.

    Bộ dạng Bùi Du lúc này rất chật vật, đâu còn dáng vẻ oai phong lẫm liệt của thái tử ngày xưa, ánh mắt hắn đờ đẫn ngồi dựa vào tường, Phàn Viễn mỉm cười đi tới gần hắn, nhẹ giọng hỏi: “Tiền thái tử điện hạ, chẳng hay còn nhớ Tiêu mỗ không?”

    Chữ “Tiêu” kia đã thành công khiến mặt Bùi Du biến sắc, đột nhiên hắn ngẩng đầu lên nhìn về phía Phàn Viễn, một giây sau đã sợ chết khiếp mà chui vào trong góc phòng tránh xa Tiêu Viễn, hai tay che mắt miệng kêu oe oe: “Đại tiên tha mạng, đại tiên tha mạng, ta không dám nữa…”

    Khóe miệng Phàn Viễn giần giật, anh tới gần Bùi Du, vươn tay ra nâng cằm hắn lên, âm trầm mà nói: “Tiền thái tử đang giả ngây giả dại đó sao? Thù lần trước Tiêu mỗ còn chưa báo mà ngài đã điên rồi, ta thực sự không cam lòng đâu.”

    Phàn Viễn thấy Bùi Du sợ đến mức cả người run lên như cầy sấy, đành phải nói tiếp: “Lần trước nếu không có vương gia phái một cao thủ khinh công hạng nhất tới cứu ta đi đúng lúc, chỉ e Tiêu mỗ đã bị hại trong tay tiền thái tử.”

    Bùi Du ngẩn ra một lúc, lắp ba lắp bắp nói: “Khinh công hạng nhất…”

    Phàn Viễn thấy hắn có phản ứng, có thể thấy hắn vẫn chưa thực sự đần độn, lại tiếp tục cố gắng nói: “Đúng vậy, là một cao thủ xa lánh trần thế, ngài lĩnh trọn một chưởng vào ngực chẳng biết thế nào, nghe nói người bị cao thủ đó đánh trúng, không ai có thể duy trì tỉnh táo, cũng có người sinh ra ảo giác.”

    Con người Bùi Du dần sáng trở lại, hắn thấp giọng lẩm bẩm: “Hóa ra là như thế.. hóa ra là như thế..”

    Phàn Viễn buông cằm hắn ra, lấy một chiếc khăn ra lau tay, dường như đụng phải thứ gì đó dơ bẩn không thể tha thứ vậy, lau xong anh tiện tay ném chiếc khăn xuống đất, thản nhiên nói: “Tuy rằng Tiêu mỗ thoát được một kiếp, nhưng thực sự không thể nuốt trôi cơn tức này, điện hạ cho Tiêu mỗ xả hết cơn tức kia đi.”

    Dứt lời anh vỗ tay, vài tên cai ngục mang theo hình cụ tới.

    “Chăm sóc tiền thái tử cho tốt vào.”

    Phàn Viễn chỉ bỏ lại một câu này, liền cùng Thôi Hồng ra ngoài, anh tỉnh bơ nghe bên trong cứ chốc chốc lại phát ra tiếng kêu thảm thiết, thi thoảng trên mặt lại hiện lên vẻ khoái trá.

    Thôi Hồng cụp mi mắt, làm như không thấy gì cả.

    ※※※

    Triều Đại Hạ, năm Minh Tổ hoàng đế thứ 23, Minh Tổ qua đời, Thánh Tổ Đế Khải lên ngôi.

    Mùa thu năm đó, phế thái tử Bùi Du tới Tế châu tự xưng vua, khiến cả đất nước kinh hãi.

    Đại lý tự khanh Tiêu Viễn tự xin xuất chinh, hoàng đế không thể khuyên can, đành phải đồng ý, phong làm Định Viễn tướng quân, dẫn theo mười vạn đại quân đi chinh phạt quân phản loạn.

    Nguyên niên Thánh Tổ Đế, tướng quân Định Viễn bị hãm hại, hưởng dương hai mươi mốt tuổi, hoàng đế truy phong “Chí quốc công”, ban thưởng quốc tính.

    Năm Thánh Tổ Đế thứ ba, hoàng đế sửa quốc hiệu thành “Viễn”, quần thần không thể ngăn cản.

    Năm Thánh Tổ Đế thứ 23, hoàng đế qua đời, hưởng thọ bốn mươi lăm tuổi.

    Thuộc truyện: Làm giai cong trong truyện BG