Làm giai cong trong truyện BG – Thế giới thứ 4 – Chương 1-11

    Thuộc truyện: Làm giai cong trong truyện BG

    Chương 1: Thế giới tu chân

    Tu chân giả, ngộ đạo tu hành, kiếm tìm chân ngã, bỏ cái giả, giữ cái thực, là “Tu chân”.

    Đại lục Minh Lan linh khí dồi dào, tu chân giả và ma tu cùng tồn tại ở nơi đây, trong đó có hai thế lực Thượng Tam Tông và Ma Tông lớn mạnh, hai bên đối địch lẫn nhau đã hơn một ngàn năm qua, đến nay vẫn bất phân thắng bại.

    Thượng Tam Tông chia ra làm Huyền Thiên Tông, Phá Vân Tông, Quan Lan Tông, trong đó Huyền Thiên Tông dẫn đầu, tất cả đều là nhờ khai sơn lão tổ của Huyền Thiên Tông — Huyền Thiên Chân Nhân.

    Tương truyền hơn ngàn năm trước ma tu hoành hoành, tu chân giả chịu đủ mọi ức hiếp, nhưng bởi vì khoảng cách tu vi quá xa, nên vẫn phải ẩn nhẫn nhượng bộ. Sau đó giới tu chân xuất hiện một thiên tài ngàn năm có một, ấy là Lâm Huyền Thiên.

    Người nọ thể chất tu luyện rất tốt, có linh căn băng biến dị vô cùng hiếm thấy, số kiếp lại càng nghịch thiên, trong lúc vô tình tìm được vật quý báu — cực phẩm tiên khí – tiêu ngọc bích, mười bảy tuổi trúc cơ, ba mươi tuổi kết đan, chưa đầy năm mươi đã kết anh, chưa tới trăm tuổi đã đột phá hậu kỳ phân thần, lên cảnh giới hợp giai.

    Một tay ông sáng lập Huyền Thiên Tông, bồi dưỡng mấy trăm đệ tử ưu tú, chỉ dẫn các tu chân giả chống đỡ Ma Tông, được rất nhiều người trong giới tu chân ủng hộ. Sau đó trời giáng minh hỏa xuống, Lâm Huyền Thiên lấy tu vi thân mình ra làm mai giới, ngưng kết huyền băng chống đỡ thiên hỏa, cứu giúp mấy trăm đệ tử Huyền Thiên Tông, còn bản thân vì hao hết tu vi mà mất mạng.

    Một đời thiên tài cứ như vậy mà ngã xuống, thực đáng buồn đáng tiếc, khiến người ta nghe mà phải nắm cổ tay tiếc nuối. (Nắm cổ tay là động tác lễ tiết biểu thị sự tiếc nuối của cổ nhân)

    Tuy ông đã đi, nhưng đại lục Minh Lan đời đời ghi nhớ công ơn ông, thậm chí ngay cả những ma tu cũng kính nể ông tự đáy lòng. Bởi vì địa vị của Huyền Thiên Tông trong giới tu chân rất cao, nên trở thành nơi mà các tu chân giả đổ xô tới, thậm chí còn có tin đồn, núi Vọng U của Huyền Thiên Tông là nơi linh khí tập trung dồi dào, dù cho có làm đệ tử ngoại môn của Huyền Thiên Tông, cũng tốt hơn những đệ tử chính thống của các môn phái khác.

    Tông môn lợi hại như vậy, đương nhiên yêu cầu thu nạp đệ tử cũng rất cao, những kẻ đầu đường xó chợ có nghĩ thôi cũng chẳng dám nghĩ, càng không nói dám lỗ mãn ngay trước cửa Huyền Thiên Tông. Nhưng mà hành vi khó lòng tưởng tượng kia, lại xảy ra thật.

    Trên oánh bách nguyệt thạch có khắc ba chữ “Huyền Thiên Tông” phát ra linh quang trắng, thi thoảng lại nghe thấy tiếng chim tước tiên hạc hót đến là êm tai, hoa cỏ bốn mùa đồng thời nở rộ ở cái độ đẹp nhất, đủ cây ăn quả xum xuê trái, nơi thần thánh vốn nên trang nghiêm, phong cảnh đẹp đẽ tuyệt trần, nhưng bởi có một đứa trẻ hành khất y phục rách rưới quỳ trước cổng nên khung cảnh đã bị hủy hoại hoàn toàn.

    Đứa trẻ kia đã không nghỉ không ngủ, không ăn không uống, quỳ tròn ba ngày rồi.

    Một tu sĩ bận bạch y lam bào trẻ tuổi rảo bước ra sơn môn, giọng mất kiên nhẫn: “Tiểu huynh đệ này, Huyền Thiên Tông có quy tắc thu nạp đệ tử, phải tuyển chọn kỹ càng, thông qua bài thử thách của môn phái mới có thể gia nhập, dù ngươi có quỳ chết ở đây, cũng không thể chấp nhận ngươi vào.”

    Đôi môi đứa trẻ khô nứt, giọng nói bởi vì đã lâu không được ăn uống gì mà khàn khàn khô khốc như có thể xé rách trang giấy, thế nhưng ánh mắt hết sức quật cường, “Đạo trưởng, dù thử thách thế nào ta cũng có thể qua, xin hãy cho ta một cơ hội.”

    Tu sĩ kia có vẻ thương hại mà lắc đầu, “Không phải ta không cho ngươi cơ hội, mà quy tắc của tông môn, năm năm mới có một kỳ tuyển chọn, lần tuyển chọn trước đó là năm ngoái rồi, theo quy tắc thì còn bốn năm nữa, hay là bốn năm sau ngươi quay lại đi?”

    Đứa trẻ kia nói: “Giờ ta đã mười tuổi rồi, tuổi này tu luyện thuật pháp đã là muộn rồi, sao có thể đợi bốn năm nữa, đạo trưởng, cầu xin người châm chước một lần có được không.”

    Tu sĩ bận bạch y lam bào bất đắc dĩ phất tay áo rời đi, lẩm bẩm thở dài: “Đúng là đứa trẻ quật cường, nếu là môn phái khác, với sự kiên quyết này, muốn đi vào không phải chuyện khó, tiếc rằng đây là Huyền Thiên Tông, đâu có dễ như vậy…”

    Lạc Hà phong, điện Vô Tuyết.

    Ngay chính giữa đại điện có một thủy cầu lơ lửng trên không trung, trong đó phản chiếu hình ảnh bên ngoài tông môn, gương mặt đứa trẻ từ từ được phóng to lên.

    Trên chiếc trường kỷ được chạm trổ từ bạch ngọc thuần sắc trắng, có một nam tử xõa tóc lười biếng nằm, y bận ngoại bào gấm hoa trắng, trong lòng ôm một con linh hồ trắng, ngón tay thon dài không tì vết nhẹ nhàng xoa xoa đầu linh hồ, miệng lẩm bẩm: “Ngươi xem hài tử kia, có phải rất giống sư huynh khi còn bé không?”

    Linh hồ “ô” một tiếng, không trả lời, ngón tay y dừng lại một chút, đột nhiên cười giễu: “Đúng rồi, còn ai nhớ tới huynh ấy chứ, đã một ngàn năm trôi qua rồi. Người đời ai cũng biết Huyền Thiên Tông, biết Huyền Thiên Chân Nhân xả thân vì nghĩa, có ai nhớ tên huynh ấy là Lâm Huyền Thiên đâu, vốn chẳng ai nhớ cả…”

    Đột nhiên y đẩy con linh hồ trước ngực mình ra, đứng lên đi về phía cổng lớn, trong nháy mắt biến mất khỏi đại điện.

    Mà một giây sau, trước sơn môn Huyền Thiên Tông, xuất hiện một nam tử như tiên giáng trần, mái tóc y dài như suối, đen như mực, đôi mắt trong như lưu ly mang theo ý cười nhàn nhạt, bạch y đẹp hơn tuyết, dung mạo cao chẳng thể với.

    Các đệ tử đứng bên ngoài cổng nhìn trân trân không nói nên lời, không biết nên phản ứng thế nào, không rõ ai reo lên: “Đó là phong chủ của Lạc Hà phong, Lạc Hà Chân Nhân!”

    Lúc này mọi người mới kịp phản ứng, đó là một vị phong chủ thần bí bậc nhất trong tông môn, nghe đồn y là kỳ tài tu chân đương thời, tu vi cao không lường, ngay cả tông chủ cũng không dám làm càn trước mặt y, thế nhưng y rất kín tiếng, cũng không thu nạp đệ tử, mọi người trong tông rất hiếm có cơ hội được diện kiến y.

    Tương tuyền phong chủ Lạc Hà phong mĩ lệ tuyệt trần, là người đẹp nhất thế gian, nay được diện kiến mới biết lời đồn không ngoa.

    Chỉ thấy Lạc Hà Chân Nhân lặng lẽ đứng trước sơn môn, chăm chú nhìn đứa bé hành khất kia, khóe môi mang theo ý cười nhàn nhạt, trong đôi mắt mang theo tư niệm mơ hồ, dường như đang nhớ lại điều gì đó.

    Mà trên thực tế, nội tâm Lạc Hà Chân Nhân lúc này rất xoắn xuýt.

    “Tiểu Ngũ, em nói xem đó có phải Nhan Duệ không?”

    “Bíp, hệ thống không kiểm tra được, Tiểu Ngũ không thể trả lời câu hỏi của chủ nhân. Nhưng nếu là Nhan Duệ, với biểu hiện của chủ nhân ở thế giới trước, lần này sẽ thê thảm lắm cho coi.”

    Nghe hệ thống nhắc tới thế giới trước, Phàn Viễn sợ đến mức chân mềm nhũn muốn ngã sụp xuống, cũng may mà anh chịu được, cố duy trì hình tượng thần thánh thanh cao. Nhưng Tiểu Ngũ đã nói đúng một vấn đề, nếu là tên kia thật, chắc chắn lần này hắn sẽ không dễ dàng tha cho mình, rốt cuộc nên làm gì bây giờ đây?

    “Bíp, dù có phải Nhan Duệ không, chủ nhân vẫn phải tiến hành kịch bản, thật ra không cần phải phiền não như vậy.”

    Phàn Viễn nghiêm túc phản bác nó: “Không, nếu như là Nhan Duệ, anh sẽ bắt hắn đợi thêm mấy tiếng nữa, dù sao thì sau này cũng bị hắn cho ăn hành, không bằng giờ chiếm lợi tức trước.”

    “……….” Không làm cũng có chết đâu.

    Phàn Viễn đang mải nghĩ xem có nên về địa bàn của mình quan sát tình hình rồi hành động hay không, lại thấy đột nhiên đứa trẻ hành khất kia ngẩng đầu lên nhìn về phía mình, trong ánh mắt hiện lên vẻ mịt mờ, sau đó nhẹ nhàng cụp mi mắt, cả người đổ về bên cạnh.

    Phàn Viễn giật mình, cơ thể đã phản ứng trước, ôm đứa trẻ gầy yếu kia vào lòng mình.

    “Nhẹ quá.”

    Đây là cảm giác đầu tiên của anh. Mười tuổi thật sao? Sao nhẹ như đứa trẻ mới bảy tám tuổi vậy, người cũng không cao, cả người không có chút thịt nào, gầy trơ xương ra.

    Phàn Viễn thay đổi tư thế, để đứa trẻ kia có thể nằm thoải mái hơn trong lòng mình, sau đó đọc một khẩu quyết, nháy mắt đã biến mất khỏi sơn môn.

    Mà đám đệ tử bên ngoài lại nháo nhào hết cả lên.

    “Lạc Hà Chân Nhân đưa đứa trẻ hành khất kia đi, chẳng lẽ là muốn nạp đệ tử?”

    “Sao có thể? Lạc Hà Chân Nhân không thu nạp đệ tử, có lẽ là thương hại nên đưa về chữa trị mà thôi, người đẹp như vậy ắt hẳn lòng cũng như bồ tát.”

    “Có lẽ vậy, nếu Lạc Hà Chân Nhân muốn thu nạp đệ tử, chắc chắn phải chọn người nào xuất sắc nhất chứ, sao lại đi chọn một đứa ăn mày?”

    “Có lý, có lý…”

    Phàn Viễn đưa đứa trẻ về điện Vô Tuyết, đặt lên giường mình, búng một pháp quyết để tẩy sạch người đứa trẻ, xoay người nhìn về phía linh hồ đang tò mò nhìn, nhạt giọng lên tiếng: “Đi chuẩn bị mấy bộ xiêm y cho trẻ con, tầm tám chín tuổi.”

    Linh hồ hóa thành người, là một nữ tử thanh tú mặc bích sam, nàng trợn tròn mắt hỏi: “Chủ nhân thực sự muốn thu nạp đứa trẻ này sao? Trên đời nhiều người giống người như vậy, chủ nhân làm như vậy có phải quá cảm tính rồi không.”

    Phàn Viễn đứng chắp tay, đôi mắt vẫn không rời khỏi gương mặt đứa trẻ kia, thấp giọng nói: “Nhưng ta lại chỉ gặp nó.”

    Nàng cười: “Xem ra đứa trẻ này thật có phúc lớn.”

    Dứt lời nàng nhún người hành lễ, xoay người ra ngoài chuẩn bị quần áo.

    Phàn Viễn thở dài, lấy từ trữ vật giới ra một lọ phục nguyên đan, đổ một viên ra đưa vào miệng đứa trẻ. Thấy sắc mặt đứa trẻ chuyển tốt hơn, lúc này thần sắc mới hồi phục như bình thường.

    Anh nhìn chòng chọc gương mặt đứa trẻ kia đến xuất thần, miệng thì thào tự hỏi: “Ngươi là hắn sao…”

    Đây là lời thoại của nguyên chủ, cũng chính là câu hỏi trong lòng Phàn Viễn muốn hỏi, kiểm tra tổng hợp là một sự kiện quan trọng, huống hồ anh còn chọn nhiệm vụ thượng tầng, nhân vật trong thế giới này không thể tùy tiện chiếm lấy, lần này Nhan Duệ có thể theo tới không? Nếu không thì tốt rồi, anh cũng có thể bình tĩnh lại, có một số việc anh cần thời gian để suy nghĩ kỹ càng mới được.

    Sau khi đứa trẻ kia ăn cực phẩm đan dược, từ từ tỉnh lại, vừa mở mắt đã thấy một nhân vật như thần tiên nên nhìn chòng chọc, thiếu chút nữa ngỡ rằng mình vẫn còn đang nằm mơ.

    “Xin hỏi..”

    Phàn Viễn hoàn hồn lại, thấy ánh mắt khó hiểu của đứa trẻ kia, anh cong môi lên: “Đây là điện Vô Tuyết trên Lạc Hà phong, ta là Lạc Hà Chân Nhân, chủ nhân của nơi này. Ngươi muốn vào Huyền Thiên Tông, vì sao vậy?”

    Đứa trẻ nghe anh nói mình là chân nhân gì đó, lại hỏi mình, vội vã bò xuống giường dập đầu quỳ xuống đất hai cái, nói: “Tiểu tử tên là Hứa Mạc Nhiên, chỉ là con nhà bình thường, vì bảo vật tổ tiên tu hành truyền lại bị sát nhân ma tu đoạt đi, tiểu tử được phụ mẫu bảo vệ nên mới tránh được một kiếp. Tiểu tử một lòng muốn báo thù cho phụ mẫu, nhưng không đánh lại ma tu, nghe người ta nói Huyền Thiên Tông là thánh địa của giới tu chân, nên muốn tới đây bái làm môn hạ của Huyền Thiên Tông. Xin chân nhân hãy thu nhận tiểu tử làm đồ đệ.”

    Dứt lời cậu ta cúi đầu dập mạnh một cái, Phàn Viễn nghe thấy tiếng, có chút khó tin mà chau mày, đứa trẻ này đọc lời thoại kịch bản không sai chữ nào, chẳng lẽ không phải Nhan Duệ thật?

    Anh đỡ Hứa Mạc Nhiên dậy, đầu ngón tay nhẹ nhàng phất qua trán cậu bé, vết sưng đỏ ban nãy lập tức biến mất. Đứa trẻ ngạc nhiên trợn to mắt nhìn, ngón tay sờ lên chỗ kia, vui vẻ nói: “Thế mà lại không đau!”

    Phàn Viễn bị phản ứng dễ thương của đứa trẻ chọc cười, anh nhẹ giọng nói: “Cái dập đầu ban nãy kia coi như bái sư, sau này ta làm sư tôn của con, ta sẽ dạy pháp thuật cho con, để con tự tay lấy mạng kẻ thù của mình.”

    Đôi mắt Hứa Mạc Nhiên lập tức đỏ như thỏ: “Sư tôn… đa tạ sư tôn…”

    Phàn Viễn thấy đứa trẻ này chỉ vì một câu nói của mình mà vành mắt rưng rưng nước, trong lòng càng thấy khó tin, Nhan Duệ sẽ làm loại chuyện mất mặt như thế sao, không được, anh phải thử thêm mới được.

    Nét mặt anh càng thêm dịu dàng nói: “Đồ nhi, trên người con nhiều vết thương lắm, thuật của sư tôn khó có thể trị khỏi hết, không bằng đi ngâm mình trong Dao Trì nửa canh giờ, vi sư dẫn con đi thanh tẩy được không.”

    Hứa Mạc Nhiên ngẩn người hỏi: “Sư tôn muốn dẫn Mạc Nhiên đi tắm sao?”

    Phàn Viễn khẽ gật đầu một cái, lặng lẽ nhìn xem Hứa Mạc Nhiên sẽ phản ứng thế nào, nếu như là cái tên biến thái Nhan Duệ kia, nhất định sẽ sướng điên lên không kiềm chế được, dù có bớt phóng túng hơn, thì hai mắt cũng phát sáng lấp lánh.

    Chỉ thấy Hứa tiểu bạch thỏ sửng sốt mấy giây, sau đó… đột nhiên đỏ mặt.

    Không nhầm đâu, là đỏ mặt đấy, gương mặt nhỏ nhắn hồng hồng moe muốn chết!!

    Cậu bé nắm lấy góc áo rách của mình, xấu hổ nói: “Thực không dám giấu giếm, từ bảy tuổi Mạc Nhiên đã tự tắm rồi, không ngờ lại có ngày, được sư tôn tắm rửa cho Mạc Nhiên, thực sự, thực sự có chút thụ sủng nhược kinh….”

    Phàn Viễn kiềm chế xung động muốn thổ huyết, bình tĩnh cắt ngang lời cậu ta: “Nếu tự tắm được, vậy tự tắm đi.”

    Hứa Mạc Nhiên: “(⊙v⊙)? ? ?”

    Phàn Viễn không nói gì, phất tay lên đưa cậu ta tới Dao Trì, một mình đi tới trước cửa sổ trông về nơi xa, trong ánh mắt xen lẫn tia rầu rĩ xoắn xuýt mơ hồ.

    #Nếu-cái-tên-Nhan-Duệ-kia-biết-đỏ-mặt-thì-anh-sẽ-đọc-ngược-lại-tên-mình#

    #đối-diện-với-nam-chính-bé-xíu-ngây-thơ-như-vậy-thiệt-không-quen!#

    #lẽ-nào-bất-tri-bất-giác-mình-đã-thành-M?!#

    Chương 2: Thế giới tu chân

    Thực ra Dao Trì là ao nước tự nhiên duy nhất trên đỉnh Lạc Hà, vốn chỉ là hồ nước nóng bình thường, nhưng sau khi được nguyên chủ phát hiện, đã bài trí kết giới linh thạch ở bốn phía xung quanh Dao Trì để hội tụ linh khí đất trời, trải qua trăm ngàn năm, dần có công hiệu tư dưỡng.

    Nước Dao Trì không những có thể chữa vết thương ngoài, còn có tác dụng ngưng thần tĩnh khí, rất thích hợp để bế quan tu hành.

    Phàn Viễn áng chừng đã gần được một canh giờ, liền cầm y vật tới Dao Trì tìm Hứa Mạc Nhiên, với tu vi của anh bây giờ, tìm một đứa trẻ bình thường rất dễ dàng, chỉ trong thoáng chốc đã nhìn thấy thân ảnh gầy gò yếu ớt kia.

    Trên mặt hồ có một tầng hơi nước mỏng, cậu bé gầy yếu đang dựa mình vào bậc thềm bên cạnh ao mà ngủ gục, gương mặt nhợt nhạt bị hơi nước bốc lên làm chuyển sang màu hồng nhạt, khóe môi khẽ cong lên, không biết trong mơ gặp được ai.

    Bộ dạng ngủ say không phòng bị như vậy, thật khiến người ta thương yêu.

    Phàn Viễn không đánh thức cậu bé dậy, nhẹ nhàng dùng y vật quấn lấy người cậu bé, cẩn thận ôm trong lòng, động tác nhẹ nhàng thể như sợ cậu bé sẽ giật mình tỉnh giấc, từ từ đi về phía điện Vô Tuyết.

    Anh tự nhắc nhở trong lòng, giờ anh là Lạc Hà Chân Nhân – Lâm Viễn, mà người anh đang bế trong lòng lúc này đây, là người nắm giữ số mệnh của thế giới này, là chuyển kiếp của Huyền Thiên Chân Nhân – Lâm Huyền Thiên, là người nguyên chủ yêu, thương nhớ trăm ngàn năm qua, dù cho luân hồi chuyển kiếp cũng không thể quên được sư huynh của mình. Kiếp này nguyên chủ tới Huyền Thiên Tông tu hành, cũng chỉ vì muốn bảo vệ tâm huyết cả đời của người nọ mà thôi.

    Mặc dù không thể nào cảm động trước tình yêu thương sâu đậm kia của nguyên chủ, nhưng đối mặt với một hài tử khiến người ta đau lòng như vậy, anh cũng không thể tỉnh bơ ngồi nhìn, chỉ cần mình đủ khả năng, anh hy vọng có thể để đứa trẻ này vui vẻ lớn khôn, cho đến một khi, đứa trẻ này có thể một mình đảm đương mọi chuyện.

    ※※※

    Ngày hôm sau, điện Vô Tuyết.

    Phàn Viễn ngồi nghiêm chỉnh trên ghế mình, trong lòng ôm con hồ ly màu trắng kia, ngón tay nhẹ nhàng vuốt lông nó, tiểu hồ ly thoải mái rên “gru gru”, dụi đầu vào trong lòng anh, một người một hồ ở chung quá đỗi hài hòa, như một bức tranh thủy mặc được dốc lòng phác họa nên.

    Con hồ ly này là linh sủng mà nguyên chủ nuôi từ kiếp trước, trước đây chỉ là một con cáo trắng linh lợi, không ai ngờ sau mấy trăm năm luân hồi chuyển thế, đến khi lại một lần nữa quay trở lại Huyền Thiên Tông, con hồ ly này vẫn coi giữ trên đỉnh Lạc Hà chờ y. Trên đời này, ngoại trừ sư huynh ra, chỉ có con hồ ly này là quan trọng với y.

    Phàn Viễn vuốt ve đầy cưng chiều, nhấc mắt lên nhìn về phía Hứa Mạc Nhiên đang ngoan ngoãn đứng giữa đại điện, thấy đệ tử nhìn chằm chằm con linh hồ trong lòng mình, không hỏi chau mày hỏi: “Con thích con hồ ly này?”

    Hứa Mạc Nhiên có vẻ ngượng ngùng nói: “Hóa ra là hồ ly, ngày xưa nhà đệ tử có nuôi một con phiên cẩu, có chút giống với con hồ ly này của của sư tôn, rất thân thuộc với đệ tử, tiếc là sau này bị bệnh mà chết, giờ nghĩ lại vẫn thấy hơi đau lòng.” (Phiên cẩu: chó nước ngoài)

    Phàn Viễn nhìn con hồ ly trong lòng mình một chút, lại nhìn đồ đệ đang ra vẻ đáng thương, đột nhiên cất tiếng nói: “Con hồ ly này có chút khác biệt với những con hồ ly bình thường khác, là hồ ly đã tu hành ngàn năm.”

    Dứt lời, anh thả con hồ ly trắng ra, hồ ly vừa nhảy xuống đất đã hóa thành người, hóa thành một một thiếu nữ bận la quần bích sắc, nở nụ cười tự nhiên, đôi mắt lấp lánh, nàng hơi nhún người hành lễ về phía Hứa Mạc Nhiên: “Ta là linh sủng của Lạc Hà Chân Nhân, tên là Bích Y.”

    Dường như Hứa Mạc Nhiên rất ngạc nhiên, ngơ ngác gật đầu nói: “Ta tên là Hứa Mạc Nhiên.”

    Bích Y mỉm cười không nói gì, lặng lẽ lui về phía sau Phàn Viễn.

    Phàn Viễn nói: “Nếu Mạc Nhiên nhìn thấy nguyên hình của người, sẽ nhớ tới những chuyện không vui trước đây, sau này ngươi cứ giữ hình người trước mặt đệ tử ta là được rồi.”

    Yêu hồ duy trì hình người không thể thoải mái như bản thể, Bích Y chau mày có chút không vui, nhưng mà lệnh của chủ nhân phải nghe theo, đành bất đắc dĩ vâng một tiếng, nhất thời ánh mắt nhìn về phía Hứa Mạc Nhiên đầy ai oán, Hứa Mạc Nhiên lại làm như không nhìn thấy, chỉ cảm kích nhìn sư tôn của mình.

    Phàn Viễn nhìn ánh mắt sáng lấp lánh lại hữu thần của cậu bé, chỉ phản chiếu hình bóng của mình, chợt sinh ra lỗi giác như đang bị một con cún con nhìn.

    Anh vội gạt suy nghĩ kì quái kia ra khỏi đầu, chỉ về phía quả cầu lưu ly ngũ sắc ở chính giữa đại điện, khẽ cong môi nói: “Đây là ngọc ngũ sắc kiểm tra tư chất tu chân của con, con đặt hai tay lên đó, tập trung tinh thần hít thở, dồn hết sức mạnh tinh thần lên ngọc ngũ sắc, chỉ trong chốt lát sẽ biết được con có tư chất gì.”

    Hứa Mạc Nhiên vội vã nghe theo, đặt hai tay lên quả cầu, nhắm mắt lại nhẹ nhàng hít vào thở ra, một lát sau cậu mở mắt ra, đã thấy màu sắc trên ngọc xoay chuyển, ngũ sắc giao hòa, tựa như cầu vồng lưu động, dải màu óng ánh thật mỹ lệ.

    Chỉ là dải màu kia xoay chuyển trong chốc lát, cuối cùng lại quay về như cũ, Hứa Mạc Nhiên ngạc nhiên trợn to mắt nhìn, không biết nên làm thế nào cho phải, chỉ có thể nhờ sư tôn giúp đỡ.

    Hắn giật mình, mà so với hắn Phàn Viễn còn giật mình hơn, trong kịch bản đâu có nói kiểm tra tư chất có vấn đề gì đâu!

    Giật mình thì giật mình, nhưng nét mặt vẫn là Lạc Hà Chân Nhân vân đạm phong khinh, anh từ ghế ngồi bình tĩnh đứng dậy, một giây sau đã xuất hiện bên cạnh Hứa Mạc Nhiên.

    Hứa Mạc Nhiên ngạc nhiên trong thoáng chốc, rồi nhanh chóng khôi phục như bình thường, đáng thương hỏi: “Sư tôn, chẳng lẽ con là một phế vật không có tư chất gì sao?”

    Phàn Viễn nói: “Đệ tử của bổn tọa sao có thể là phế vật được, dù linh can có phế thật, vi sư cũng có thể giúp con tẩy tủy phạt cốt, tu chỉnh lại thân thể.”

    Nói đoạn, anh cầm quả cầu ngũ sắc kia lên thử dùng thần thức thăm dò, không bao lâu sau, trong quả cầu hiện lên ánh sáng trắng, là linh can thuộc tính “phong” của anh.

    Xem ra vấn đề không nằm ở chỗ ngọc ngũ sắc này.

    Anh xoay người nắm lấy tay Hứa Mạc Nhiên, đặt hai tay cậu lên quả cầu ngọc, lòng bàn tay mình đặt lên lưng cậu, nhỏ giọng thì thầm: “Khí tức quy căn, niệm niệm hoàn nguyên, sinh vô sở cư, tạo hóa vận chu vu thân.”

    Hứa Mạc Nhiên nghe vậy, dần dần tập trung tinh thần lên đôi tay, Phàn Viễn phóng ra một tia thần thức dẫn cậu dồn lực đạo vào trong quả cầu ngũ sắc, chẳng bao lâu sau quả cầu ngũ sắc có phản ứng —— là một màu xanh nhàn nhạt, linh căn thuộc tính băng biến dị.

    Gương mặt Phàn Viễn ngạc nhiên trong thoáng chốc, lại thở phào trong lòng, hóa ra là đồ đệ không biết cách dẫn khí, là mình quá nóng vội, nam chính sau này mới là kỳ tài tu chân, còn bây giờ cùng lắm vẫn chỉ là một tiểu tử, anh nên dạy trước mấy lần mới đúng chứ.

    Anh thu tay về cho cậu nhìn thấy rõ màu hiện trên quả cầu, bắt đầu dạy từ những điều cơ bản: “Tu chân không chỉ phải xem cơ duyên, mà còn phải xem căn cốt, cũng chính là tư chất của tu chân giả. Tổng cộng có năm thuộc tính, theo thứ tự là phong, hỏa, thủy, thổ, lôi, thuộc tính càng thuần thì tư chất tu hành càng cao, mà ngoài những thuộc tính cơ bản trên, còn có một số thuộc tính biến dị vô cùng hiếm gặp, ví dụ như của con là một loại biến dị, là linh căn thuộc tính băng…”

    Phàn Viễn nói say sưa, Hứa Mạc Nhiên ở bên cạnh anh chăm chú lắng nghe, ánh mắt lơ đãng lướt qua ngón tay thon dài không tỳ vết của anh, cảm giác lành lạnh ban nãy vẫn còn lưu lại trên mu bàn tay cậu, trong mắt cậu chợt hiện lên một tia ám muội rồi vụt tắt, nhanh đến mức người ta còn chưa kịp phát hiện ra, đã về với hư vô.

    Phàn Viễn xoay người hỏi: “Con đã nhớ rõ những điều vi sư nói chưa?”

    Hứa Mạc Nhiên ngoan ngoãn gật đầu: “Nhớ rõ rồi ạ, ban nãy màu của sư tôn là màu trắng, cho nên linh căn của sư tôn là hệ phong, có đúng không ạ?”

    Phàn Viễn hài lòng gật đầu: “Đúng là trẻ nhỏ dễ dạy. Đây là một số tâm pháp nhập môn và thuật pháp cơ sở, con cầm về đọc, nếu có gì không hiểu thì tới hỏi vi sư, hoặc hỏi Bích Y cũng được.”

    Anh vừa nói vừa lấy mấy quyển sách trong trữ vật giới ra đưa cho đồ đệ, miệng nói thì đơn giản như vậy, nhưng mấy cuốn sách này người thường đâu dễ có được, mấy cuốn sách này là do anh cẩn thận chọn lựa trong tàng thư các của Huyền Thiên Tông, đều là những thuật pháp và tâm pháp thích hợp để Hứa Mạc Nhiên tu tập.

    Cũng bởi vì như vậy mà anh bị tông chủ quấn lấy, lão già kia cứ dò hỏi có phải anh thu nạp đệ tử không, là người lai lịch thế nào, tư chất ra sao, anh phiền đến mức thiếu chút nữa muốn bổ một phong nhận vào đầu lão ta. Cuối cùng không còn cách nào, đành phải viện đại một cái cớ để lừa lão ta, dù sao thì dạo gần đây lão ta muốn bế quan, có lẽ cũng không có thời gian để tới Lạc Hà phong tìm hiểu. (Phong nhận: lưỡi chém bằng gió)

    Linh căn hệ băng biến dị của Hứa Mạc Nhiên tạm thời không thể để cho người khác biết, bằng không chắc chắn sẽ lộ ra ngoài, đợi sau khi cậu bé trưởng thành tham gia trận thi đấu đầu tiên, nếu không thể đạt được thành tựu ngay trong lần đầu, sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của kịch bản.

    Thấy Hứa Mạc Nhiên nhận lấy bí pháp tò mò mở ra xem, đột nhiên Phàn Viễn lên tiếng nói: “Mạc Nhiên, con có biết linh căn hệ băng của con là thuộc tính rất hiếm, trăm ngàn năm qua, tính cả con vào thì chỉ có hai người không.”

    Quả nhiên Hứa Mạc Nhiên ngạc nhiên hỏi: “Xin hỏi sư tôn, người còn lại là ai ạ?”

    Phàn Viễn lặng lẽ quan sát nét mặt đồ đệ, qua một lúc mới từ từ nói: “Tổ sư khai sơn Huyền Thiên Tông, Huyền Thiên Chân Nhân.”

    Hứa Mạc Nhiên kinh hãi trợn to mắt nhìn, “Là người lợi hại như vậy sao? Đồ nhi sợ quá!”

    Ánh mắt Phàn Viễn trở nên thâm sâu, giọng nói nhẹ bẫng: “Con không cần phải sợ, chỉ cần con chăm chú nghe lời ta dạy, sau này so với người ấy sẽ càng xuất sắc hơn, dù đột phá lên đại thừa cũng không phải chuyện gì khó, hơn nữa.. nhất định con sẽ sống lâu hơn người ấy, nhất định sẽ như vậy.”

    Thực ra nguyên chủ không biết Hứa Mạc Nhiên là Lâm Huyền Thiên chuyển kiếp, chỉ là tướng mạo hai người lúc còn trẻ giống hệt nhau, ngay cả linh căn hệ băng biến dị hiếm thấy như vậy cũng giống nhau, không khỏi nảy sinh tâm lý dời tình cảm từ Lâm Huyền Thiên lên người Hứa Mạc Nhiên, âu cũng là muốn bù đắp nỗi tiếc nuối từ ngàn năm trước.

    Sinh mệnh của nhân sĩ tu chân dài đằng đẵng, cuối cùng cũng có một hy vọng, mới không dần bị mục nát bởi năm tháng đọa đầy.

    Nhưng Hứa Mạc Nhiên không biết điều này, nghe anh nói vậy chỉ cảm thấy kì lạ, cậu gãi đầu nói: “Sư tôn, đồ nhi…”

    Phàn Viễn khẽ vỗ đầu đồ đệ, nhẹ giọng nói: “Không hiểu cũng không sao, chỉ cần con ngoan ngoãn ghi nhớ lời sư tôn nói là được rồi.”

    Hứa Mạc Nhiên ngoan ngoãn gật đầu: “Sư tôn nói, nhất định Mạc Nhiên sẽ chăm chú lắng nghe, sẽ ghi nhớ từng từ từng chữ, không dám quên lời người.”

    Cánh tay Phàn Viễn vỗ đầu chợt dừng lại, tại sao nghe mấy lời này xong anh lại thấy lạnh sống lưng chứ, thế nhưng nhìn Hứa Mạc Nhiên nhìn mình mỉm cười đến là ngây thơ ngoan ngoãn như vậy, mới thoáng yên tâm trở lại.

    Chắc là anh bị cái tên Nhan Duệ kia đùa tới mức thần kinh suy nhược rồi, chắc chắn là như vậy.

    ※※※

    Hứa Mạc Nhiên thực sự là một đệ tử ngoan ngoãn nghe lời, không những chuyên tâm tu hành, mà tư chất lại còn cao, tốc độ tu hành quả thực rất nhanh, ở Lạc Hà phong chưa tới ba tháng, đã có thể dẫn khí nhập thể, chính thức đột phá lên luyện khí sơ cấp.

    Hơn nữa dù là tâm pháp gì, chỉ cần giải thích một lần, cậu đã có thể hiểu ngay. Thuật pháp cũng như vậy, giảng trước mặt cậu một lần, chỉ mất một vài ngày là đã có thể học được. Tốc độ học tập nghịch thiên này khiến Bích Y bị đả kích tinh thần và tự ti nặng nề, chui vào ổ hồ ly, mấy tháng rồi không thấy đi ra.

    Chuyện này khiến Phàn Viễn cảm thấy rất có lỗi, anh không nên lười biếng, vứt đồ đệ của mình cho nàng ấy.

    Cái thứ hào quang diễn viên này, ở hạ tầng chủ yếu thể hiện ở ngoại hình, quyền thế, tài sản, và cả sự may mắn, nhưng lên tới thượng tầng, còn được thể hiện ở tư chất và số mệnh của nam chính.

    Theo tốc độ tu hành bây giờ của Hứa Mạc Nhiên, so với kiếp trước của cậu ta —— Huyền Thiên Chân Nhân trong truyền thuyết có khi còn kinh dị hơn, hơn nữa cậu ta được cấp bàn tay vàng là sư tôn chỉ dạy, đừng nói là bẻ được cành hoa Lưu Vấn Nhã của giới tu chân, dù cậu ta có muốn mở hậu cung, đi theo hướng ngựa giống cũng không thành vấn đề.

    Đương nhiên, Phàn Viễn sẽ không chấp nhận điều này! Bởi đây là một quyển tiểu thuyết tình cảm BG Mary Sue, nam chính có thần thánh tới đâu cũng là để sau này phục vụ cho nữ chính, cho nữ chính có cái đùi vàng sáng lấp lánh để ôm, để cuộc đời nữ chính càng thêm đặc sắc huy hoàng! Mấy thứ hậu cung gì đó phải cương quyết cấm! Thế là anh ngăn cách toàn bộ các nữ đệ tử trong tông môn, không cho các nàng có cơ hội tới gần đồ đệ của mình!!

    Đó, anh tận chức tận trách như vậy!

    Tuy rằng nhìn đồ đệ mình càng ngày càng xuất sắc hơn, thân làm sư tôn anh cảm thấy rất vui vẻ, thậm chí còn có cảm giác thành tựu và tự hào như vậy. Cơ mà, mấy thứ chiều cao kia có thể kiềm chế từ từ không hả? Tiểu tử này cắn thuốc à? Mới có vài năm thui mà, sao cao vót nhanh như vậy chứ, sắp cao bằng anh tới nơi rồi, khiến người sư tôn thân cao 1m78 như anh đây vô cùng mất-mặt!!!

    “Sư tôn, hôm nay đồ nhi mới học xong thuật ‘ngự kiếm phi hành’, biểu diễn cho sư phụ xem có được không?” (ngự kiếm phi hành: cưỡi kiếm bay)

    Phàn Viễn nhìn cái tên đồ đệ không biết tự giác mà chạy về phía mình, anh vung tay áo chuyển chiếc ghế mình hay ngồi trong điện Vô Tuyết tới trước mặt, sau đó bình tĩnh ngồi xuống —— ngồi xuống rồi không cần phải so đo chiều cao nữa, mình phục mình quá cơ!

    Anh mỉm cười gật đầu về phía Hứa Mạc Nhiên: “Được, bắt đầu đi.”

    Qua mấy năm ở chung, Hứa Mạc Nhiên phát hiện ra sư tôn dung túng mình vô điều kiện, cậu đọc một khẩu quyết, thanh kiếm lập tức vững vàng bay tới, lúc kiếm bay ra ngoài, cậu nhanh tay kéo sư tôn về phía mình, ôm hông sư tôn mà đứng trên kiếm bay ra ngoài.

    Phàn Viễn bất ngờ không kịp phòng bị đã bị đồ đệ bế lên kiếm, tiểu tử thối này hai năm qua lá gan cũng lớn hơn nhiều, đang định quát mấy câu, đã thấy đồ đệ nở nụ cười lấy lòng, nhất thời cơn giận biến mất sạch.

    #dù-sao-cũng-do-mình-nuôi-lớn,không-nỡ-đánh-chẳng-nỡ-mắng _(:з” ∠)_#

    #lớn-lên-cao-thì-có-sao,chắc-chắn-sẽ-không-đẹp-bằng-ông-đây╭(╯^╰)╮#

    #sao-mình-lại-đi-so-với-một-tên-con-giai-xem-ai-đẹp-hơn-ai-chứ?!#

    Chương 3: Thế giới tu chân

    Hứa Mạc Nhiên không hổ là nam chính, tuy rằng mới học thuật ‘ngự kiếm phi hành’ được nửa ngày, nhưng đã khống chế rất tốt, cậu vừa thảnh thơi cưỡi kiếm vừa nói chuyện với Phàn Viễn, hoàn toàn không có chút căng thẳng gò bó như người mới tập.

    Biển trời trong xanh, sông Trường Giang và Hoàng Hà cùng những con sông nổi tiếng đều ở dưới chân, đạp gió bầu bạn cùng chim ưng tiên tước, Phàn Viễn nhìn thiếu niên bình tĩnh trước mặt mình, mơ hồ nảy sinh cảm giác cậu ta vốn là vua, dường như đất trời sinh ra vì cậu, cậu chính là vị vua của giang sơn này.

    Anh thầm nghĩ, có lẽ là nhờ hào quang nam chính, dường như mọi vật đều được che phủ bằng tia sáng chói mắt.

    Trước giờ Phàn Viễn chưa từng thử ‘ngự kiếm phi hành’, thực ra trong lòng vẫn thấy có chút mới lạ. Nguyên chủ tu vi cao, đã ở kì hợp thể, hơn nữa linh căn thuộc tính hệ phong, muốn đi đâu chỉ cần đọc phong quyết, nhoáng cái đã tới nơi, tuy rằng vừa nhanh vừa tiện vừa ngầu, nhưng lại mất đi sự thú vị.

    Nhân cơ hội này thử trải nghiệm một lần kể cũng hay, chỉ là… cái tư thế bảo vệ anh của tên tiểu tử thối kia là sao hả hả hả?!

    Phàn Viễn đập cái móng vuốt của đồ đệ trên lưng mình ra, nhà ngươi còn chưa xuất sư, đã muốn leo lên đầu ông đây rồi hả, đợi vài năm nữa đê!

    Hứa Mặc Nhiên thấy anh kéo dài khoảng cách cùng mình, lại cười ngỏn nghẻn dán tới, nhỏ giọng lấy lòng: “Sư tôn, người giận à? Tuy rằng ngự kiếm phi hành đơn giản, nhưng lơ là một chút là có thể rơi xuống thịt nát xương tan, đồ đệ sợ lắm, có sư tôn đi cùng, mới yên tâm được một chút.”

    Người ta thường nói, không ai hiểu con bằng cha, sư tôn anh đây cũng xêm xêm tuổi cha cậu, sao lại không biết cậu ta đang giả vờ làm nũng trước mặt mình chứ. Biết thì biết vậy, nhưng được cậu dựa dẫm vào mình như vậy, trong lòng vẫn rất thỏa mãn, để mặc cậu như con gấu túi mà bám lấy người mình.

    Thế nhưng thân làm sư tôn vẫn phải có chút uy nghiêm, ngoài miệng không thể không khiển trách: “Chỉ lần này thôi đấy, sau này đừng viện cớ này nữa, nếu không nhất định vi sư sẽ không tha cho con.”

    Hứa Mạc Nhiên tì cằm lên vai anh, dường như có chút sợ hãi, giọng nhỏ xíu hỏi: “Nếu như thật sự có lần sau, sư tôn định phạt con thế nào?”

    Phàn Viễn chau mày lại, anh cũng chỉ thuận miệng nói vậy thôi, đồ đệ vừa nhu thuận hiểu chuyện lại chăm chỉ cố gắng như vậy, ở cái tuổi mười bốn mười lăm nghịch ngợm một chút cũng dễ hiểu, anh đâu định phạt cậu bé thật chứ.

    Anh suy nghĩ một chút, đẩy trán cậu bé, giọng có phần nghiêm túc: “Biết rõ rồi còn cố tình vi phạm, vi sư sẽ cho con tới Lạc Nhật nhai, nhốt ở đó một năm rưỡi, để con tự hối lỗi.”

    Hai mắt Hứa Mạc Nhiên sáng lên, khóe môi nhếch lên cười toe, khẽ nói: “Lạc Nhật nhai sao, đúng là ý kiến hay.”

    Phàn Viễn nghe thấy đồ đệ nói vậy, có chút khó hiểu mà quay đầu nhìn lại, lại thấy cậu cười toe toét, trong mắt hiện rõ sự chân thành: “Sư tôn đối xử với đồ nhi tốt quá, phong cảnh ở Lạc Nhật nhai đẹp tới vậy, đâu có thể gọi là phạt được, suy cho cùng, sư tôn vẫn thương đồ nhi ghê.”

    Phàn Viễn nghe xong không khỏi cảm thấy buồn cười, vô cùng bất đắc dĩ, “Nếu biết vi sư thương con, thì phải nghe lời một chút vào.”

    Chỉ thấy thiếu niên khẽ gật đầu, khuôn mặt nhỏ nhắn nghiêm lại, nói từng câu từng chữ rành mạch: “Đấy là điều đương nhiên, Mạc Nhiên chỉ nghe lời sư tôn, chỉ quan tâm sư tôn, trong lòng cũng chỉ có mình sư tôn.”

    Phàn Viễn có chút mất tự nhiên mà khẽ ho khan một tiếng, quay đầu đi, nghiêm túc nhìn về sơn hà ở đằng xa.

    Trong lòng anh vô cùng xoắn xuýt, thằng bé này hình như bị “tình huống chim non” hơi nghiêm trọng, chẳng lẽ ngăn cách nó với nữ tu trong tông môn là sai lầm? Kể cũng đúng, một thiếu niên bình thường, đương nhiên phải gặp gỡ tiếp xúc với những người khác giới, chứ cứ ở bên sư tôn mấy trăm tuổi với một con hồ ly ngàn tuổi, tính cách dễ bị méo mó vặn vẹo. (Tình huống chim non: Chỉ động vật lúc mới sinh ra sẽ nhận người nó nhìn thấy đầu tiên làm mẹ)

    Anh thầm ghi nhớ trong lòng, mới làm sư tôn lần đầu khó tránh khỏi có chỗ chưa lo được chu toàn, quan trọng là… có lỗi mà biết sửa đổi, thì chẳng gì tốt đẹp bằng! (Đây là một câu trong Tả Truyện: Quá nhi năng cải, thiện mạc đại yên)

    Thế là sau hôm đó, Hứa Mạc Nhiên thường xuyên bị sư tôn phái chạy tới đỉnh núi khác, dần dà cũng biết thêm nhiều người trong tông môn, thường xuyên bội thu trở về, có rất nhiều nữ tu lặng lẽ đưa cho cậu một ít linh đan thần dược và thảo dược quý hiếm, Phàn Viễn thấy cũng làm như không hay.

    Ai mà chẳng có tuổi trẻ, đó, anh là một sư tôn tư tưởng cởi mở như vậy, chỉ cần đồ đệ không động tâm yêu sớm, anh có thể hoàn toàn coi như không thấy gì hết trơn!

    ※※※

    Chẳng mấy chốc Hứa Mạc Nhiên đã lên mười tám, quả đúng như kịch bản nói, từ một cậu bé không biết bất cứ cái gì, chỉ trong tám năm ngắn ngủi cậu bé đã đột phá lên kỳ trúc cơ, có thể nói có thiên phú xưa nay không ai có.

    Đối với chuyện này, trong nguyên tác giải thích rằng linh hồn của nam chính ở kiếp trước đã trải qua tôi luyện của thiên hỏa, đạt tới cảnh giới thuần thục tinh thông, cho nên kiếp này tu luyện sẽ ít đình trệ hơn, cũng không bị mấy thứ như tâm ma cản trở, đây chính là ‘thiện ác hữu báo’, kiếp trước xả mình vì nghĩa, kiếp này được hưởng điều lành là lẽ đương nhiên.

    Có bàn tay vàng lớn như vậy, lý lẽ lại còn hùng hồn hợp lý như thế, tác giả thông minh như này Phàn Viễn rất bội phục, rất muốn thỉnh giáo một chút, kiếp trước nguyên chủ đồng quy vu tận cùng ma tôn, giúp giới tu chân loại bỏ một tên nam thứ gay xấu xa, sao kiếp này vẫn đen đủi như thế chứ?

    Hao tâm tổn trí bồi dưỡng ra một đồ đệ, cứ như vậy lại bị con gái nhà người ta quyến rũ thì thôi đi, lại còn phải may hỉ phục gì đó, chịu trở ngại giới tính cũng đành chịu, thế nhưng, sao ma tôn lại ngóc đầu trở lại chứ? Nếu đã là boss, không phải nên để nam chính thần thánh đi tiêu diệt sao, thế quần nào lại bắt cái người sư tôn anh đây phải dâng chính mình, cùng boss chết một lần nữa chứ?!

    Nhân quả đã nói đâu rồi? Thiện ác hữu báo đâu rồi? Quả nhiên chỉ là tầm bậy tầm bạ!

    Nghĩ tới boss thôi Phàn Viễn đã đủ đau đầu, không phải bởi vì anh sẽ phải cùng tên kia nhảy xuống hoàng tuyền, mà vì tên boss này có chút đặc biệt, bạn hỏi đặc biệt ở đâu á? Phàn Viễn rất muốn ngẩng đầu lên trời hận đời vô đối, nhưng không, anh không thể, anh phải giữ hình tượng cao nhân lạnh lùng ưu nhã, cho nên chỉ có thể lạnh lùng hừ một tiếng —— má nó, cái tên boss kia là gay.

    Đúng, không sai đâu, như mọi người nghĩ đấy, tên boss gay kia thầm mến nam thứ gay.

    Nhớ lại chuyện ngàn năm trước, Huyền Thiên Chân Nhân qua đời, giới tu chân nhất thời như rắn mất đầu, đám ma tu muốn ngóc đầu dậy, Lâm Viễn là ‘mê đệ’ số một của Huyền Thiên Chân Nhân, đương nhiên không thể nhìn tâm huyết của sư huynh mình lúc sinh thời bị hủy hoại, y không màng tới an nguy của bản thân, cũng không thèm đếm xỉa tiếng xấu muôn đời, dứt khoát gia nhập ma tông, đương nhiên, y có mục đích riêng.

    Y tới ma tông chỉ vì một chuyện, chính là dùng trăm phương ngàn kế hòng chiếm được sự tin tưởng của ma tôn, dựa vào thân thể khắp đại lục Minh Lan không ai sánh bằng, địa vị của y trong lòng ma tôn ngày một thăng cao, cuối cùng đến mức không ai sánh bằng, trong lúc bế quan giao chuyện hộ pháp cho Lâm Viễn, kết quả có thể đoán trước, đương nhiên là bị hãm hại.

    Ma tôn vừa tức giận vừa phẫn nộ, hắn đã thật lòng động tâm với Lâm Viễn, đâu có thể ngờ đối phương tiếp cận mình hòng giết hại, nhất thời thần chí rối rắm, khí tức hỗn loạn, bị tẩu hỏa nhập ma.

    Mắt thấy rất có thể bị nổ chết, hắn ôm chặt lấy Lâm Viễn, hết sức điên cuồng nói: “Ngươi muốn lấy mạng ta, ta cho ngươi, thế nhưng, ta hy vọng ngươi có thể vĩnh viễn theo ta.”

    Cuối cùng Lâm Viễn chết, đồng thời chuyển sang kiếp khác, nhưng ma tôn đã tới giai đoạn sau của độ kiếp, sao có thể dễ dàng chết như vậy, linh hồn hắn phân thân rơi vào giấc ngủ say, ngủ một giấc ngàn năm. Sau khi tỉnh lại biết Lâm Viễn đã chết không biết bao nhiêu năm, nhất thời hoang mang sững sờ, còn muốn tới Huyền Thiên Tông tàn sát cho hả giận, thế nhưng lại gặp Lâm Viễn sau khi chuyển kiếp, đã gặp rồi sao có thể dễ dàng buông tha cho y, thế là lại một hồi dây dưa ngươi sống ta chết.

    Nói gọn lại, là một đoạn nghiệt duyên.

    Giờ là lúc ma tôn mới tỉnh lại, cũng là lúc hắn yếu ớt nhất, Phàn Viễn rất muốn dịch chuyển tới núi Nguy Dân, bóp chết boss từ trong trứng nước, tránh cho sau này dây dưa không ngớt! Tiếc là anh không thể, chỉ có thể đợi cái mối họa kia lớn lên từng chút một, sau này rước thêm phiền phức cho mình, đồng thời còn phải dâng mệnh lên.

    Tuy rằng anh rất mong tới đoạn mình đồng quy vu tận với ma tôn, như vậy có thể sớm hoàn thành nhiệm vụ, thế nhưng, điều này không có nghĩa là anh cam tâm tình nguyện để một tên đàn ông dây dưa không thôi, nhất là tên kia còn luôn miệng nói: “Đây là kiếp trước ngươi nợ ta! Không yêu ta ngươi phải chết!” Lời như vậy, chỉ vừa nghĩ thôi đã muốn sụp đổ rồi!!

    #tác-giả-kun-chúng-ta-cùng-đi-tâm-sự-chuyện-nhân-sinh-đi!#

    #có-dám-qua-đây-không-hả?!/(tot)/~~#

    #vừa-thoát-khỏi-một-cái-giếng-băng-sâu,trước-mặt-còn-có-ngàn-ngàn-vạn-vạn-cái-giếng-băng-sâu-hơn-nữa!# (Giếng băng sâu: câu này còn chơi chữ, chỉ bệnh thần kinh nhé)

    Phàn Viễn ôm tiểu hồ ly Bích Y, vừa vuốt lông nó vừa rầu rĩ, mải lo nghĩ vấn đề nan giải này, hơn nữa, anh cũng không dám tùy tiện đi hành ai, tới giờ anh vẫn còn nhớ rõ mồn một bài học vì mình khiêu khích mà boss hắc hóa sớm.

    Từ đó về sau, sinh vật “boss” kia, độ đáng sợ vẫn xếp thứ hai trong lòng Phàn Viễn, bạn muốn hỏi vị trí số một là ai ư? Ha ha, ngoài cái giống tên “Nhan Duệ” kia thì còn ai vào đây nữa!

    “Sư tôn…”

    Đột nhiên bên tai vang lên giọng nói trầm thấp, Phàn Viễn đang ngẩn ra không khỏi bị giật mình, thoáng cái đã ném tiểu hồ ly Bích Y trên tay mình ra!

    Lúc Bích Y nhảy ra ở trên không trung hóa thành hình người, sau đó ung dung nhảy xuống, thế nhưng tức ngùn ngụt trong lòng, nàng giận dữ trừng mắt nhìn Hứa Mạc Nhiên: “Hứa Mạc Nhiên, nhất định là ngươi cố ý!”

    Hứa Mạc Nhiên tỏ vẻ vô tội, khó hiểu nói: “Mạc Nhiên chỉ đùa sư tôn một chút thôi mà, không biết có ý mà Bích tỷ nói là sao, Mạc Nhiên thực sự không hiểu.”

    Bích Y lạnh lùng hừ một tiếng, “Tiểu tử thối còn chưa cai sữa, suốt ngày bám lấy chủ nhân mà không biết thẹn.”

    “Bích Y tỷ tỷ mới thực sự không cai sữa ấy, ngày nào cũng chui vào lòng sư tôn không biết là ai?”

    Bích Y bị lời cậu ta nói làm cho nghẹn họng, phồng má nói: “Chủ nhân thích vuốt lông ta, ôm mấy trăm ngàn năm cũng không thấy phiền, đâu như cái tên đồ đệ tự nhiên tới lại còn thích xen vào chuyện người khác! Nếu không phải vì tướng mạo ngươi…”

    Hai người họ cứ như trời sinh bát tự không hợp, mấy năm nay thường xuyên đấu võ mồm, vốn là Phàn Viễn lười tham gia vào, nhưng thấy tiểu hồ ly suýt chút nữa buột miệng thốt điều không nên nói ra, vội ngăn cản: “Bích Y, hình như trận pháp ở Dao Trì có lỗ hổng, ngươi đi kiểm tra trận linh thạch một chút, thay thế linh thạch bị hư kia.”

    Bích Y tự biết mình lỡ lời, vội nói: “Bích Y nghe lệnh.” Dứt lời liền hóa thành nguyên hình rồi biến mất khỏi điện Vô Tuyết.

    Phàn Viễn thở phào nhẹ nhõm, vừa quay đầu đã thấy Hứa Mạc Nhiên đang nhìn mình trân trân, dường như trong mắt có chút bi thương, anh đang không biết mở miệng thế nào, lại thấy tiểu tử thối lắp bắp nói: “Sư tôn có chuyện giấu Mạc Nhiên sao.”

    Phàn Viễn trầm mặc, sắc mặt có chút nghiêm túc, một lúc sau mới lựa lời nói: “Mạc Nhiên, có một số việc nếu sư tôn giấu con, cũng là vì muốn tốt cho con, con phải tin, dù thế nào sư tôn cũng không hại con.”

    Quả nhiên Hứa Mạc Nhiên bị anh nói mấy câu đã gạt cho xong chuyện, cậu tựa đầu lên vai Phàn Viễn, buồn bực nói: “Đương nhiên là Mạc Nhiên tin sư tôn rồi, nếu sư tôn nói vậy, nhất định là có đạo lý của sư tôn, là Mạc Nhiên không hiểu chuyện, làm khó sư tôn rồi.”

    Phàn Viễn thấy hắn phối hợp như vậy, nhất thời cũng có chút chột dạ, nét mặt vẫn giữ nguyên vẻ vui mừng. Đồ đệ ngốc này mấy năm nay rất thích làm nũng với mình, hôm nay tuy đã cao hơn sư tôn anh đây nhiều, nhưng thói quen vẫn chẳng chịu sửa, cứ như một tiểu hài tử chưa lớn.

    Anh cũng đã quen với việc gần gũi thân thiết với đứa trẻ này, tự nhiên vươn tay ra giúp hắn vuốt mái tóc bị gió thổi loạn: “Mấy ngày nữa là tới sinh nhật mười tám tuổi của con rồi, đến lúc đó vi sư có quà muốn tặng cho con.”

    Hứa Mạc Nhiên ôm vai anh tò mò hỏi: “Là quà gì vậy ạ?”

    Phàn Viễn cong môi cười: “Đây là bí mật, đến lúc đó con sẽ biết.”

    Chương 4: Thế giới tu chân

    Lạc Hà phong là một ngọn núi hoang nằm ở phía tây bắc của Huyền Thiên Tông, hơn ngàn năm trước có một vị Lâm Chân Nhân ở đó.

    Vị Lâm Chân Nhân này từng nhận đại ân của Huyền Thiên Chân Nhân, nhưng lại không nghĩ tới chuyện hồi báo, ngược lại còn dấn thân vào ma tông, chính là hạng người bất trung bất nghĩa, là chuyện bê bối kinh thiên nhất trong lịch sử Huyền Thiên Tông, để giữ gìn thể diện của tông môn, những chuyện có liên quan tới y đều bị xóa sạch sẽ, ngay cả Lạc Hà phong cũng trở thành cấm địa, mấy trăm năm qua không có người đặt chân tới.

    Thời gian thấm thoát thoi đưa, câu chuyện xưa cũ này dần dần bị nhân thế quên lãng, mãi sáu trăm năm trước đột nhiên có một vị Lạc Hà Chân Nhân xuất hiện, chỉ tay về ngọn núi phía tây bắc, nói với tông chủ: “Đó là Lạc Hà phong trong lời đồn phải không, vừa hay tên ta cũng là Lạc Hà, ngọn núi này thật hữu duyên với ta, phủ chủ đặt ở ngọn núi này là được rồi.”

    Một ngọn núi hoang bị bỏ quên, tông chủ không có lý do gì để từ chối, lập tức chia ngọn núi kia cho y.

    Không ai hay biết, hơn ngàn năm trước trước khi Lâm Chân Nhân tới ma tông, từng phong ấn một báu vật ở nơi này, đó chính là di vật của Lâm Huyền Thiên để lại — Cực phẩm tiên khí tiêu ngọc bích.

    Tu chân giả nếu muốn chiếm được thế thượng phong trong đạo pháp, đương nhiên không thể thiếu binh khí hợp ý trong tay, gọi là pháp bảo. Pháp bảo cũng được phân chia đẳng cấp, hạ đẳng nhất gọi là pháp khí, thứ nhì là bảo khí, linh khí, cao cấp có tiên khí, thần khí.

    Thần khí chỉ tồn tại trong truyền thuyết, có người nói thần khí thông linh có thể thay hình đổi dạng, có người nói thần khí có thể chém nhật nguyệt nuốt sơn hà, có người nói tu sĩ chưa tới cảnh giới đại thừa thì khó có thể chịu đựng sự uy hiếp của thần khí, thế nhưng tu sĩ đại thừa ở đại lục Minh Lan đã tuyệt tích. Cho nên thần khí chỉ tồn tại trong truyền thuyết.

    Pháp bảo lợi hại nhất đại lục Minh Lan bây giờ là cực phẩm tiên khí, trong đó có Tiêu Ngọc Bích của Huyền Thiên Chân Nhân và U Viêm Trảm của ma tôn Táp Gia, nhưng hai pháp bảo này đều mất tích từ ngàn năm trước, mặc cho nhân sĩ tu chân lục tìm khắp đất trời cũng không thể tìm thấy chúng.

    Mà lúc này đây, tiêu ngọc bích mà người người ở đại lục Minh Lan thèm nhỏ dãi kia đang nằm trong tay Phàn Viễn, bởi vì đã bị phong ấn nên không có bích quang lưu động và phát sáng như ngày xưa, cũng không thể uy hiếp tới linh khí và uy lực của các pháp bảo khác, trên thân tiêu có những vệt nứt vắt ngang, có vẻ bụi bặm cũ nát, đâu còn dáng vẻ của cực phẩm tiên khí.

    Ngón trỏ Phàn Viễn nhẹ nhàng sờ lướt qua vân nứt trên thanh ngọc tiêu, trong mắt ngập tràn hồi ức hoài niệm.

    Bích Y ở bên cạnh nhìn mà xót xa, nhỏ giọng nói: “Nếu chủ tử không muốn, sao còn phải miễn cưỡng mình, sinh nhật của Hứa tiểu tử tặng cái gì mà chẳng được, không đáng để lấy di vật của Chân Nhân ra. Huống hồ thanh Tiêu Ngọc Bích này quý giá như vậy, dù có tặng tên tiểu tử thúi kia, chưa chắc nó đã giữ được, có khi còn gây họa sát thân, nếu vậy thì phiền to.”

    Phàn Viễn không trả lời, anh tập trung linh lực lên đầu ngón tay, một quầng sáng trắng bao lấy tiêu ngọc bích, đợi đến khi quầng sáng kia mờ đi, chỉ thấy thanh sáo cũ kỹ đã hóa thành một thanh sáo trúc mới.

    “Ta đã tạo hai lớp phong ấn, giờ chẳng qua nó chỉ là một thanh sáo trúc bình thường mà thôi, ai lại để tâm tới thanh sáo này chứ.”

    “Chủ nhân vì Hứa Mạc Nhiên mà nhọc lòng như vậy, cũng không biết nó có hiểu được dụng tâm này không, một thanh sáo trúc không có gì đặc biệt, chỉ sợ nó xoay người đi sẽ ném mất, đến khi đó, chủ tử đừng có mà hối hận.”

    Phàn Viễn khẽ lắc đầu, khóe môi mang theo nụ cười yếu ớt: “Không đâu, Mạc Nhiên là một đứa trẻ ngoan.”

    Bích Y cắn môi bực mình mà quay đầu đi, nhỏ giọng lầm bầm: “Nó mà là đứa trẻ ngoan, so với hồ ly ta đây còn ranh mãnh hơn, ta thấy rõ ràng nó có….” Rắp tâm bất lương với chủ nhân!!

    Phàn Viễn nghe giọng nó càng ngày càng nhỏ dần, đến phía sau thì chẳng nghe thấy gì nữa, thế nhưng cũng đoán được là mấy lời oán trách, anh vuốt lông nó nói: “Mạc Nhiên vẫn còn là một đứa trẻ, ngươi lớn hơn nó cả ngàn tuổi, đừng so đo với nó.”

    Bích Y cúi đầu vâng một tiếng, hóa thành nguyên hình mà nhảy vào lòng Phàn Viễn, Phàn Viễn thuận thế đón lấy con thú nhỏ, bế nó cùng quay về điện Vô Tuyết.

    Tiểu hồ ly ngửi thấy mùi hương quen thuộc, lại càng thêm tủi thân, rõ ràng nó trông chừng người cả ngàn năm, mà đột nhiên chẳng biết từ đâu xuất hiện một thằng nhãi ranh muốn tranh giành với mình, hơn nữa chủ nhân cũng quá chậm hiểu rồi, nó phải trông chừng cẩn thận mới được!

    Thực ra trong lòng nó biết rõ, dù là nó, hay là Hứa Mạc Nhiên, cũng không thể sánh bằng người kia.

    Chỉ là người kia đã chết cả ngàn năm rồi, có thể ở nguyên một chỗ trông chừng đợi chờ người, cho tới giờ chỉ có mình nó.

    Phàn Viễn không biết linh sủng của mình đang mải nghĩ xem làm thế nào để chiếm lấy mình, trong lòng anh đang bận tính toán nội dung tiếp theo, hôm nay là sinh nhật mười tám tuổi của Hứa Mạc Nhiên, cũng là ngày nam chính gặp mặt nữ chính.

    Nữ chính Lưu Vấn Nhã là con gái của các chủ Lưu Âm Các của Quan Lan Tông – Lưu Nhiễm, được xưng là đệ nhất mỹ nhân của giới tu chân, nghe đồn nàng thiện lương đơn thuần, là nữ tu giỏi nhất trong số các tiên tử. Bởi vì sắp tới kì thi hội của Tam Tông, cho nên theo cha mình tới Huyền Thiên Tông, có duyên gặp được nam chính.

    Trong trận tỉ thí nam chính xưng hùng xưng bá, bộc lộ tài năng trong lứa thiếu niên, nhất cử thành danh, cũng thành công chiếm được trái tim của rất nhiều nữ tu, hiển nhiên nữ chính cũng không nằm ngoài ngoại lệ, ‘nhị kiến khuynh tâm’ với Hứa Mạc Nhiên. Dưới sự giúp đỡ của cha mình, nàng được ở lại Huyền Thiên Tông, nói hoa mĩ là “Giao lưu học hỏi”, nhưng thực chất là theo đuổi giai.

    (Nhất cử thành danh: thời xưa chỉ một lần thi thố thôi đã rạng danh thiên hạ, còn hiện tại chỉ thành công trong chớp mắt)

    (Nhị kiến khuynh tâm: gặp lần thứ hai đã xiêu lòng; nhất kiến chung tình, nhị kiến khuynh tâm, tam kiến định chung thân)

    Thân làm nữ chính, đương nhiên nàng có những phẩm chất tốt đẹp mà các nữ tu khác không thể sánh bằng, ví dụ như dù bị ăn hành thế nào cũng không buông tha, dù bị nam chính ghét bỏ thì vẫn quấn chặt lấy, cố gắng dùng tình yêu nồng nhiệt để làm tan chảy trái tim lạnh lùng sắt đá của nam chính. Tinh thần bền bỉ kiên trì như vậy, sắt đá đến đâu cũng phải có cảm giác, cho nên nam chính một lòng tu chân cuối cùng cũng phải rung động.

    Sau khi cùng nhau trải qua rất nhiều khó khăn trắc trở, hai người kết làm đạo lữ, bắt đầu vừa tu hành vừa trải nghiệm sinh hoạt phu thê tốt đẹp ngược cún. Chủ yếu là hằng ngày nữ chính gặp rắc rối phiền phức, nam chính giải quyết rồi thể hiện năng lực bạn trai, cuộc sống ngọt ngào ấm êm, khiến cả giới tu chân phải ăn thức ăn cho cún ==

    Phàn Viễn nghĩ tới đồ đệ mình tự tay nuôi lớn, chẳng mấy chốc đã có thê quên thầy, nhất thời trong lòng có chút xót xa, bèn nói: “Nhi đại bất trung lưu, lưu lai lưu khứ lưu thành cừu”, cuối cùng anh cũng có thể trải nghiệm cảm giác làm cha, cảm giác có chút chua chua này.

    (Nhi đại bất trung lưu: Câu này nguyên gốc là “nữ đại bất trung lưu..”, chỉ con gái đến tuổi phải gả đi lấy chồng, cứ giữ lâu quá con gái sẽ bực lẫy sang bố mẹ; bạn Phàn Viễn cải biên từ “nữ” thành “nhi”)

    Vào điện Vô Tuyết, anh nhấc tay lên, một bong bóng nước từ trong hồ sen bay lên không trung, anh đọc một khẩu quyết, sau đó thả hồn lực vào trong đó, bong bóng nước trong suốt dần hiện lên hình ảnh, qua bối cảnh có thể thấy là ngọn núi Thương Thúy ở bên cạnh Lạc Hà phong, giữa hình là một thiếu niên anh tuấn cao cao, chính là Hứa Mạc Nhiên phụng mệnh sư phụ tu hành ở đây.

    Bích Y vừa mở mắt ra đã thấy tiểu tử thối đáng ghét kia, trong lòng vô cùng bất mãn, nằm trong lòng Phàn Viễn mà kêu lên kêu xuống, Phàn Viễn đành phải đánh lạc hướng sự chú ý để trấn an nó, đợi đến khi tiểu hồ ly yên ắng hơn rồi, anh mới lấy lại tinh thần mà đi nhìn bóng nước, không biết Lưu Vấn Nhã đã lên sàn từ lúc nào, đang nói chuyện cùng Hứa Mạc Nhiên.

    Bóng nước chỉ có thể cho quan sát hình ảnh trong phạm vi nhất định, chứ không thể nghe thấy tiếng, cho nên chỉ có thể thông qua vẻ mặt và khẩu hình của họ để đoán. Cũng không biết Hứa Mạc Nhiên nói gì, đột nhiên Lưu Vấn Nhã che miệng cười, xem chừng cả hai đang nói chuyện rất vui vẻ.

    Phàn Viễn hất tay áo, bong bóng hóa thành nước mà rơi xuống hồ, nước trong mặt hồ sen bị bắn tung lên, gương mặt anh nghiêm túc mà lặng lẽ nhìn bọt nước bắn lên, Bích Y cũng bị hành động của anh làm cho sợ hãi không dám la lối om sòm nữa, ngoan ngoãn rúc đầu vào lòng anh.
    “Nữ tu kia, nhìn y phục không giống người của Huyền Thiên Tông.”
    Bích Y nhảy ra khỏi lòng anh, hóa thành hình người, nàng cắn môi dưới do do dự dự một hồi mới nói: “Có lẽ là người của Quan Lan Tông, sắp tới thi hội giữa tam tông, Quan Lan Tông và Phá Vân Tông đều phái đệ tự tiềm năng tới để tỷ thỉ. Thế nhưng… nữ tu kia đẹp thật đó, chẳng trách Hứa Mạc Nhiên trước giờ không hứng thú với nữ tu cũng phải động lòng.”

    Phàn Viễn chau mày trầm ngâm nói: “Sao ngươi biết nó động lòng, chỉ nói mấy câu thôi mà.”

    Ánh mắt Bích Y lóe lên: “Chỉ là Bích Y suy đoán thôi, nhìn nàng ta cười vui vẻ như vậy, khó tránh khỏi khiến người ta nghi ngờ. Nhưng giờ nó cũng đã mười tám tuổi rồi, nếu là người bình thường, cũng nên thành thân sinh con, động tâm với nữ tu khác cũng chẳng có gì là lạ.”

    Trong con ngươi màu lưu ly của Phàn Viễn chợt hiện lên một tia nhìn ưu buồn, thấp giọng lẩm bẩm: “Không giữ được, cuối cùng vẫn không thể giữ được.”

    Anh đưa cây sáo trúc kia cho Bích Y, “Giúp ta đưa cho nó, chúc nó sinh nhật vui vẻ. Ta cần bế quan một thời gian, đừng tới làm phiền ta.”

    Dứt lời anh biến mất khỏi điện Vô Tuyết, chỉ để lại mình Bích Y và thanh sáo trúc kia.

    Bích Y cầm thanh sáo trúc kia có chút chột dạ, nàng không muốn nói dối, chỉ là cái tên tiểu tử thúi kia thật khiến người ta ghét bỏ, tốt nhất là để chủ nhân ghét hắn cả đời đi, đừng bao giờ gặp lại hắn nữa!

    ※※※

    Đương nhiên Phàn Viễn biết tiểu hồ ly nói vậy là vì ghen tị, cho nên mới nói xằng nói bậy, giờ trong lòng nam chính ngoài tu hành và trả thù ra thì đâu còn bất cứ tâm tư gì khác, có thể động lòng với nữ chính ngay từ lần gặp đầu tiên mới là lạ.

    Biết thì biết vậy, nhưng kịch bản vẫn cứ phải tiến hành.

    Kịch bản tiếp theo rất có tính thử thách với anh, bởi vì anh sắp đích thân trải nghiệm cái gọi là “tâm ma” kia.

    Nhân sĩ tu chân sợ nhất là hai thứ, một là bình cảnh, hai là sợ tâm ma, cái thứ nhất là vì khiến tu vi bị đình trệ không thể tiến lên, có khi trong một cảnh giới phải dừng lại mấy chục năm, thậm chí mấy trăm năm, còn thứ tâm ma kia, nếu lơ là một chút sẽ bị đánh ngược lại, mất hết tu vi là chuyện nhỏ, thậm chí còn có thể khiến linh hồn bị tổn thương mà dẫn đến cái chết.

    Nghĩ thôi đã khiến người ta cảm thấy vô cùng đáng sợ rồi.

    Tuy rằng trong kịch bản chỉ nói là trọng thương dẫn tới hôn mê, nhưng mấy chuyện huyền huyễn này khó nói rõ, nhỡ đâu không may xảy ra sự cố gì, toi mạng chỉ là chuyện nhỏ, nhưng linh thể tổn thương thì nguy to.

    “Tiểu Ngũ, có cách nào để đảm bảo không, ví dụ như giả vờ bị tâm ma, anh có thể diễn như thật, thiệt đó!”

    “Bíp, không được ạ, xin chủ nhân hãy nghe theo kịch bản, nếu không sẽ ảnh hưởng tới điểm và thưởng.”

    Phàn Viễn tuôn lệ, anh giận dữ chỉ trích: “Cũng gọi là chủ nhân, nhưng em xem tiểu hồ ly nhà người ta, có thể làm nũng bán manh vuốt ve sờ soạng, còn biết tranh giành người yêu nữa! Còn em, em thì sao! Nếu không dội nước lạnh vào anh thì cũng giục anh làm nhiệm vụ!”

    “Bíp, Tiểu Ngũ đã nhắc nhở chủ nhân rồi, độ nguy hiểm của nhiệm vụ ở thượng tầng rất cao, lúc đó chủ nhân nói..”

    “Rồi rồi, xì tốp xì tốp, anh chỉ giả ngốc một chút thôi mà, ai chẳng biết làm như vậy sẽ phá hỏng kịch bản! Kịch bản kéo dài như vậy, hết ngược tâm ngược thân, còn có nguy cơ linh thể bị tổn thương nghiêm trọng, thật khó có thể làm tốt nhiệm vụ!”

    “Bíp, xin chủ nhân hãy kiên nhẫn một chút, nếu như nhiệm vụ này thuận lợi hoàn thành, cấp bậc của chủ nhân sẽ có thể tăng cao, thậm chí có thể gia nhập trung tầng chấp hành nhiệm vụ.”

    Phàn Viễn suy nghĩ một chút, phần thưởng cho nhiệm vụ ở trung tầng, hạ tầng không thể sánh bằng, đây chắc chắn là nhảy vọt về chất lẫn lượng, hơn nữa vật phẩm bán trong hệ thống thương thành cũng được mở khóa rất nhiều, sau này làm nhiệm vụ sẽ càng dễ dàng hơn.

    Cân nhắc một hồi, anh nghĩ chắc mình không xui đến nỗi vậy… Được thôi, thử xem thế nào đi!

    #Nói-xem-giả-ngốc-thất-bại-mạo-hiểm-tới-đâu#
    #chàng-trai-lấy-tính-mạng-ra-làm-nhiệm-vụ#
    #giờ-tui-lại-nhớ-kịch-bản-ngốc-bạch-ngọt-ở-hạ-tầng-da-diết#

    Trong đầu xoắn xuýt không thôi, thế nhưng hành động lại vô cùng dứt khoát, anh không chút do dự mà ngồi lên thạch nguyệt sắc, ngưng thần tĩnh khí, từ từ tập trung linh khí ở bốn phía quay xung quanh mình, bắt đầu tập trung ngộ đạo.

    Nguyên chủ đã ở dừng ở kỳ hợp thể gần năm mươi năm, anh tới đây cũng đã gần mười năm rồi, trong khoảng thời gian đó cũng từng muốn thử tu hành, nhưng lại bị Tiểu Ngũ ngăn lại, bởi vì trong nguyên tác nguyên chủ dừng lại ở cảnh giới này lâu thật lâu, nếu không cẩn thận bị anh đột phá, vậy thì đúng là bi kịch.

    Thực ra anh thấy Tiểu Ngũ đã nghĩ nhiều rồi, đột phá một cảnh giới đâu có dễ dàng như vậy, anh lại không phải nam chính, lĩnh ngộ tu đạo mà như đi chơi. Dù có cho anh mấy chục năm, anh cũng chưa chắc đã có thể đột phá, chỉ là muốn nếm thử cảm giác tu chân mà thôi.

    Anh suy nghĩ vẩn vơ, lặng lẽ đọc tâm pháp đã thuộc làu.

    “Văn huân văn tu, dĩ nhập chính định, định cửu tắc tâm hoa tự khai, thập phương viên minh chi cảnh thứ kỷ hĩ. Chuyển thức vi trí, đạo cố như thị dã.”

    Cảm nhận được linh khí đã bắt đầu nhập vào và tuần hoàn trong cơ thể, ngũ giác dần cảm nhận rõ ràng, hương hoa chim hót, không khí đang lưu động xung quanh bản thân, linh khí đang chạy trong cơ thể, tất cả đều hiện rõ trong lòng, thành hình trong đầu. Tai mắt mũi miệng, tứ chi bách hải, dường như dung hợp cùng đất trời, hòa làm một thể với vạn vật.

    Đây chính là ngộ đạo sao.

    Không biết qua bao lâu, mặt trời lặn rồi lại mọc không biết bao nhiêu lần, đột nhiên anh cảm thấy những chỗ vẫn luôn bế tắc từ từ được khai thông, vòng xoáy màu đen dần dần được quầng sáng trắng nuốt trọn, Phàn Viễn có chút kinh ngạc, muốn nhìn thấy rõ hơn, lại bị Tiểu Ngũ ngăn cản lại.

    “Bíp, chủ nhân lỡ phá vỡ bình cảnh mà nguyên chủ không thể đột phá, xin chủ nhân lập tức dừng lại.”

    Phàn Viễn hoảng hốt: “Dừng.. dừng thế nào..”

    “Bíp, hãy nghĩ một số chuyện không hay hoặc khó nghĩ, có thể khiến chủ nhân cảm thấy không vui, tốt nhất là hãm sâu vào trong đó, khó có thể tự kiềm chế…”

    “Chuyện không vui….”

    Đầu óc Phàn Viễn nhất thời trở nên rối bời, chẳng nghĩ ra được chuyện gì không vui, đó giờ anh vẫn luôn theo trường phái lạc quan, dù có thực sự gặp chuyện phiền não gì, cũng sẽ bắt bản thân phải quên đi, hoặc là chôn sâu dưới đáy lòng, dùng ánh dương tích cực trong lòng để đối mặt với cuộc sống.

    Tiểu Ngũ thấy anh sắp đột phá thăng cấp, vội cất tiếng: “Bíp, mãi mà không thấy Nhan Duệ xuất hiện, chẳng lẽ chủ nhân không lo sao?”

    Nhan Duệ… Anh việc gì phải lo cho hắn chứ? Cái tên dở người kia, chỉ khiến người ta khó tiêu, ai lại đi đi lo đi thương cho hắn chứ?

    “Bíp, không việc gì phải lo cho Nhan Duệ, người nên lo là chủ nhân kìa, chẳng lẽ chủ nhân đã quên chuyện ở thế giới trước rồi sao.”

    Đương nhiên anh chưa quên, bởi vì lo bị trả thù, nên có một thời gian dài anh không thể an tâm ngủ ngon. Nhưng mà, anh tới thế giới này đã hơn mười năm rồi, ngay cả mặt mũi hắn cũng chưa từng để lộ, có lẽ hắn đã ghét trò chơi này, quay trở lại nơi vốn thuộc về hắn.

    Vậy cũng tốt, lẽ dĩ nhiên là phải như thế.

    Không có ai quấy rầy kịch bản, mọi chuyện sẽ thuận lợi, anh sẽ không hành động thất thường, không còn do dự, cũng không phải khổ sở phiền não, anh có thể vô lo vô nghĩ giống như trước kia, mặc sức hưởng thụ kịch bản, chứ không phải bận lòng phiền não vì tên kia, nhận nhiệm vụ nào hỏng nhiệm vụ đó.

    Mọi chuyện đều tốt đẹp cả.

    Thế nhưng.. sao trong lòng lại chẳng thấy vui vẻ gì, lại khó chịu như vậy chứ.

    — Dựa vào đâu, vì cái gì anh nói bắt đầu thì bắt đầu, anh muốn kết thúc thì kết thúc, rốt cuộc anh coi tôi là cái gì, Nhan Duệ, rốt cuộc trong lòng anh tôi là cái gì hả?

    Khí tức vẫn luôn bình ổn đột nhiên trở nên hỗn loạn, không khí xung quanh bắt đầu bạo động, linh lực trong thân thể không nghe theo lời sai khiến mà chạy loạn khắp nơi, quầng sáng kia từ từ nhỏ lại rồi biến mất.

    Tiểu Ngũ thở phào nhẹ nhõm, tiếp sức cho anh: “Bíp, chủ nhân làm tốt lắm, rất có thể tiếp theo sẽ sinh ra tâm ma, cần phải duy trì sự thanh tỉnh, đừng để ảo giác làm thất thần.”

    Mà lúc này đây Phàn Viễn đã không thể nghe thấy lời của nó, anh cảm thấy như mình đang đi trong màn sương mù dày đặc, không nhìn thấy rõ phương hướng, cũng không biết mình đi bao lâu, chỉ biết bước chân vẫn cứng nhắc tiến về phía trước.

    Đột nhiên có người kéo cánh tay anh lại, đột nhiên sau lưng có một lồng ngực rắn chắc dán tới, có người ghé vào tai anh nhỏ giọng rù rì: “Tiểu Viễn, em đừng đi, ở bên anh mãi có được không, anh sẽ đối xử thật tốt với em.”

    Phàn Viễn muốn đẩy hắn ra, nhưng làm thế nào cũng không được, giọng nói kia quen thuộc mà xa lạ, anh không thể tin mà hỏi: “Cao Dục?”

    Đột nhiên giọng người kia thay đổi, tiếng cười trầm thấp có vẻ xấu xa khe khẽ vang lên: “Tiểu Viễn, em nói thích anh, không được đổi ý đâu đấy.”

    Không phải Cao Dục, hóa ra là Phương Húc..

    Phàn Viễn dùng hết sức đẩy hắn ra, đến khi nhìn thấy rõ gương mặt phía trước thì trợn tròn mắt nhìn.

    Trước mắt anh là Bùi Khải bận hoàng bào, hắn cúi đầu chau mày nghiêm túc nhìn anh chăm chú, hắn hỏi: “Ngươi muốn đi Tế Châu, đi rồi sẽ về chứ?”

    Phàn Viễn ấp úng đáp: “Về, đương nhiên thần sẽ về.”

    Người nọ lại cười, hắn khẽ lắc đầu, dường như có chút bất đắc dĩ nói: “Ta không tin.”

    Anh nghe thấy giọng nói nhớn nhác của mình: “Vậy phải làm thế nào người mới tin thần?”

    Đây là, đoạn đối thoại của bọn họ, ngày ấy trong thư phòng…

    Đến khi hoàn hồn lại, anh đã bị đè lên long ỷ rộng lớn, y phục trên người bị cởi ra, người nọ dịu dàng hôn lên môi anh, sau đó tới cằm, cuối cùng dừng trên động mạch cổ, da thịt anh bị hắn mút vào có chút nhói đau, anh nghe thấy giọng nói khàn khàn bị nhuốm sắc dục: “Tiểu Viễn, đừng lừa ta, dù thế nào cũng không được lừa ta, nếu không ta không biết mình sẽ làm cái gì đâu.”

    Phàn Viễn muốn đẩy hắn ra nhưng không thể động đậy, ngực bị nỗi sợ hãi to lớn ép tới không thể thở nổi, đồng thời cảm thấy vô cùng uất ức.

    “Đồ khốn nạn, anh lừa tôi lâu như vậy, tôi chỉ lừa anh có một lần, mà anh đã…” Buông tôi sao.

    — Mà tôi, tôi biết đi đâu tìm anh đây?

    Chương 5: Thế giới tu chân

    — Mà tôi, tôi biết đi đâu tìm anh đây?

    Nhận ra mình nói gì, Phàn Viễn hoàn hồn lại, không thể tin mở to mắt nhìn, thậm chí quên cả việc giãy giụa.

    Người đàn ông không ngừng gặm cắn trên cơ thể anh đột nhiên dừng động tác lại, cười cười nhìn anh trong thoáng chốc, sau đó buông đôi tay giữ anh ra, từ từ lui về phía sau.

    Phàn Viễn sợ hãi vươn tay ra, muốn nắm chặt lấy hắn, không cẩn thận từ long ỷ ngã xuống, đùi rất đau, mà không, cả người anh chỗ nào cũng đau nhói, nhất là lồng ngực, giống như bị người ta đập một cái chùy vào, đau muốn khóc.

    “Anh định đi đâu, Nhan Duệ, có phải anh giận rồi không? Dựa vào đâu cơ chứ, người nên tức giận là tôi mới phải!”

    Phàn Viễn phẫn nộ gào về phía hắn, nhưng người kia không dừng lại, mà bước từng bước kiên định rời khỏi tầm nhìn của anh.

    Bóng lưng này rất đỗi quen thuộc, rõ ràng đã qua lâu như vậy, anh cứ ngỡ mình đã quên, hóa ra lại chưa từng.

    Chạng vạng ngày hôm đấy, hoàng hôn đỏ rực như lửa. Anh cố gắng để bản thân dễ nhìn một chút, khẽ nói lời khẩn cầu.

    “Cao Dục, mình bị bệnh, bác sĩ nói có lẽ không chữa khỏi, mình sợ lắm, cậu có thể đi Đức cùng mình không?”

    Chàng trai kia chau mày, không còn sự thương yêu quen thuộc, cũng không nhẹ giọng an ủi, thậm chí còn không khóc, chỉ có giọng nói lạnh như băng, trong thoáng chốc đã dập tắt mọi kỳ vọng của anh.

    Người đó nói: “Sau này đừng đến tìm tôi nữa.”

    Không sai kịch bản một lời nào, còn chào tạm biệt thật hoàn hảo.

    Anh nên vui mới đúng. Không cần tiếp tục giả vờ thâm tình lấy lòng nữa, cũng không cần phải ép bản thân làm chuyện mình ghét bỏ, không cần làm tổn thương cô gái vô tội kia, mặc dù biết cô ấy sẽ không bị tổn thương gì đâu, nhưng anh vẫn rất khó chịu.

    Mọi chuyện đều ổn mà, mọi chuyện đều phát triển theo hướng tốt đẹp nhất.

    Nhưng mà, sao anh lại khóc chứ? Anh lau lau giọt nước bên khóe mắt tự hỏi mình, anh đâu phải nguyên chủ, sau lại khó chịu như vậy chứ?

    Tiểu Ngũ khen anh diễn xuất càng ngày càng tốt, chỉ mình anh rõ, rốt cuộc là diễn xuất giỏi giang, hay là.. thực sự đau lòng.

    Người này, lại một lần nữa bỏ rơi anh.

    Rốt cuộc anh mong đợi cái gì chứ, anh đã được định trước là một người không có quá khứ và tương lai, thậm chí ngay cả thực thể cũng không có, chỉ có thể mượn thân xác của người khác để tồn tại. Trước đây không cảm thấy có vấn đề gì, thậm chí còn vô cùng cảm kích, nhưng lúc này đây lại chỉ thấy nó như gông xích trĩu nặng.

    Anh không có tư cách để theo đuổi hạnh phúc.

    Vạn vật xung quanh dần trở thành hư vô hỗn độn, đột nhiên Phàn Viễn cảm thấy chẳng có gì quan trọng nữa cả, anh ngồi yên trong màn sương mờ đặc, mặc bản thân bị bao lấy, bị nuốt trọn.

    Cứ như vậy, cứ như vậy sa ngã xuống, không cần phải vọng tưởng những thứ mà vốn không thể thuộc về mình.

    Tiểu Ngũ nhận ra tình huống bất ổn, hô hoán ầm ĩ trong đầu anh, nhưng mãi mà không thấy anh đáp lại, nó đang muốn kiểm tra các chỉ sổ trên người Phàn Viễn, chợt thấy đột nhiên anh nôn ra một bụm máu tươi, hiển nhiên là đang bị rớt sâu trong tâm ma.

    Tuy rằng rơi vào tâm ma là một trong những yêu cầu của kịch bản, nhưng tinh thần nguyên chủ rất cứng cỏi, nó cứ nghĩ với tính cách tích cực lạc quan của Phàn Viễn, cho dù có gặp tâm ma cũng có thể nhanh chóng thoát ra, không ngờ lại gặp phải tình huống như vậy.

    Không có sự đồng ý của nguyên chủ, hệ thống không thể đổi bất cứ vật phẩm gì trong thương thành, nó lo đến mức chẳng biết làm gì thì mới tốt.

    Mắt thấy gương mặt anh càng lúc càng tái nhợt, tai, mũi cũng bắt đầu ứa máu, Tiểu Ngũ quyết định cầu cứu với người phụ trách, dù kiểm tra có quan trọng tới đâu cũng không bằng tính mạng con người.

    Đúng lúc này Hứa Mạc Nhiên từ bên ngoài xông vào.

    Tiểu Ngũ không thể tin người nọ chính là người nắm giữ vận mệnh của thế giới, từ sau khi được chủ nhân cứu ở sơn môn, hắn chưa từng chật vật như vậy, vẻ mặt hung hãn xơ xác không chỉ OOC, mà còn cứ như một người khác.

    Một suy nghĩ đột nhiên hiện ra trong đầu nó, chẳng lẽ người này chính là Nhan Duệ?!

    Hứa Mạc Nhiên đưa mắt nhìn rồi ánh mắt dừng ở chỗ Phàn Viễn, trông thấy sắc mặt anh trở nên hết sức khó coi, hơn nữa, máu tanh ướt đẫm dưới đất, vành mắt gần như muốn nứt ra, hắn lập tức đọc một pháp quyết, một vòm chắn sáng màu đen hiện lên, trong nháy mắt bao trùm lấy cả Lạc Nhật nhai, hắn rút thanh sáo trúc từ bên hông ra, chỉ trong thoáng chốc đã phá đi hai lớp phong ấn của Phàn Viễn.

    — Cực phẩm tiên khí Tiêu Ngọc Bích lại tái lâm thế gian!

    Hắn đặt Tiêu Ngọc Bích ở mắt trận, vòm chắn bắt đầu phát ra ánh sáng vàng, che đi ánh sáng màu đen, Lạc Nhật nhai dường như được bao phủ dưới ánh hào quang của Phật.

    Cực phẩm tiên khí tái lâm, cả Huyền Thiên Tông đều cảm nhận được uy thế của nó, các sơn chủ, phong chủ vội vã phái người đi tìm hiểu trước, những người hấp tấp cuống cuồng muốn tìm hiểu cho rõ thì đã đi tìm điều tra thực hư luôn.

    Chỉ trong thoáng chốc, Lạc Nhật nhai đã bị người của Huyền Thiên Tông tới đông như nêm. Cũng có không ít người ở các tông môn khác tới góp vui, mọi người đều đoán xem rốt cuộc ánh hào quang kia là thứ gì, nhưng không tài nào tìm hiểu rõ được. Bởi vì dù có tập hợp năng lực của mọi người, dùng thứ gì thì vòm chắn kia cũng tránh được, đừng nói là đập vỡ, đến lay động nó dù chỉ là một chút cũng không được.

    Gian ngoài kia xảy ra những chuyện gì, Hứa Mạc Nhiên, hoặc nên nói là Nhan Duệ, cho dù hắn không nhìn cũng có thể đoán ra được, chỉ là một đám người vô dụng, vòm chắn kia được tạo ra không phải vì bọn họ.

    Hắn thuận tay lau máu bên khóe miệng, bản lĩnh tên kia ngày một lớn, trước đây không diệt tận gốc đúng là thất sách.

    Tạm thời không nghĩ mấy chuyện này nữa, món nợ kia tính sau cũng không muộn.

    Hắn nhanh chóng ngồi xuống sau lưng Phàn Viễn, đỡ anh dựa vào vai hắn, lấy một viên ngưng thần đan ra cho anh ăn, bàn tay ngưng kết chân khí từ từ đưa vào trong kỳ kinh bát mạch của anh, khai thông những chỗ bế tắc.

    Thấy sắc mặt anh đỡ hơn nhiều, liền nhỏ giọng ghé vào tai anh: “Tiểu Viễn, em có nghe thấy anh nói gì không, người rơi vào tâm ma, không thể giúp được từ bên ngoài, nhưng nếu anh xâm nhập vào linh hồn em, sẽ thấy thế giới nội tâm của em, em có đồng ý không?”

    Chân mày Phàn Viễn hơn giần giật, cũng không biết có thể nghe thấy hay không, Nhan Duệ biết tình hình không thể đợi lâu nữa, trán kề trán anh, đưa thần thức xâm nhập vào trong linh hồn của Phàn Viễn.

    Ở đó hắn chỉ thấy sương mù dày đặc giăng khắp nơi, đây là thế giới nội tâm của Phàn VIễn, nhất định lúc này anh rất hoang mang đau khổ.

    Nhan Duệ cụp mi mắt, ánh mắt dần trở nên thâm sâu.

    — Em khó chịu chật vật như vậy, liệu có vì anh dù chỉ là một chút không?

    Hắn dựa vào cảm giác mà kiếm tìm trong màn sương mù dày đặc, có thể cảm nhận được sương mù xung quanh dần dần tản đi, là trước đó hắn khai thông có tác dụng, hắn cẩn thận kiếm tìm Phàn Viễn, nhưng đến nơi sương mù dày nhất, hắn thấy được một thiếu niên đang ngủ vùi.

    Mái tóc đen ngắn đến mang tai, gương mặt đẹp đẽ gần như hoàn hảo, cánh môi màu anh đào mọng nước, bờ mi dài mà dày run nhè nhẹ khiến cổ họng hắn ngứa ngáy, gương mặt mị hoặc như vậy, giữa đôi chân mày tràn trề sức sống của cậu bé, cho dù là ai cũng không thể nhận nhầm là con gái, dù cho cậu bé mang gương mặt thiên sứ.

    Nhan Duệ nghe thấy tiếng tim mình đập rộn lên, đây là bản thể Phàn Viễn, trừ người này ra, không ai có thể khiến hắn rung động như vậy.

    Hắn từ từ đến gần thiếu niên kia, màn sương mù dày đặc bao lấy xung quang hắn dần tản đi, cơ thể hoàn mỹ của thiếu niên hiện ra trước mắt hắn.

    Hắn không biết nên tả cảnh đẹp trước mắt thế nào, trong đầu chỉ có một suy nghĩ, nếu như có người nào đó nhìn thấy, hắn sẽ giết chết người đó, đồng thời xóa sạch toàn bộ sự hiện hữu của người đó.

    Nhan Duệ thành kính quỳ một gối xuống bên cạnh anh, đây là vương tử của hắn, hắn nguyện một lòng trung thành.

    Giọng nói trầm thấp nhẹ nhàng vang lên, mang theo sự đè nén ẩn nhẫn, “Tiểu Viễn, anh tới đón em đây, em theo anh về đi.”

    Đôi cánh đen trên bờ mi từ từ hé ra, Nhan Duệ nhìn thấy bóng mình, hình ảnh rõ ràng được phản chiếu trong đôi mắt sáng trong như sao của anh, giây phút ấy hắn nhói lên, cảm giác vừa quen thuộc lại vừa xa lạ, cuối cùng hắn cũng biết, rốt cuộc sao mình lại trầm luân tới vậy.

    Hắn nhẹ nhàng hôn xuống đôi mắt trong veo của Phàn Viễn, thấy gương mặt anh hiện rõ vẻ ngạc nhiên, không nhịn được mà mỉm cười, “Là anh đây, em không nhận ra anh sao?”

    Phàn Viễn không nhận ra hắn cũng đúng thôi, linh hồn này cũng chính là bản thể của hắn, là dung mạo Phàn Viễn chưa từng gặp qua.

    Phàn Viễn nhìn hắn ấp úng nói: “Là Nhan Duệ sao?”

    Hắn kề trán mình lên trán anh, giọng nói mang theo sự dịu dàng lưu luyến: “Ừ anh đây, anh tới để tìm em.”

    Phàn Viễn nói: “Không phải anh đã đi rồi, không còn cần tôi nữa hay sao, sao còn về làm gì?”

    Nhan Duệ chau mày, đè nén suy đoán trong lòng, khẽ nói: “Bởi vì anh hối hận, anh nhận ra mình không thể rời xa em, nên quay về tìm em.”

    Phàn Viễn cụp mi mắt, dường như có chút đau buồn, nhưng vẫn mạnh miệng như cũ, “Lần này hối hận, ai có thể đảm bảo sau này sẽ không hối hận nữa, chắc chắn sẽ như vậy, dù bây giờ có về, sau này vẫn sẽ đi, không bằng bây giờ dứt khoát mà đi luôn đi, tôi một thân một mình vẫn tốt, lúc nào cũng tốt, nếu như anh không xuất hiện, cuộc đời của tôi vẫn luôn tốt đẹp như vậy.”

    Nhan Duệ đau lòng, ngón tay luồn qua mái tóc mềm như nhung của anh, nhẹ nhàng vuốt ve an ủi: “Không đâu, sau này sẽ không đi nữa đâu, ai bảo anh thương em như vậy chứ.”

    Phàn Viễn uất ức nói: “Không phải vì lần trước tôi lừa anh, nên lần này anh không tới tìm tôi nữa hay sao, anh lừa tôi bao nhiêu lần như vậy, không để tôi phản kích lại một lần được à?”

    Nhan Duệ dở khóc dở cười, hóa ra vấn đề nằm ở đây, vì chuyện này mà sinh ra tâm ma, hắn chịu thua ông tướng này.

    Mình theo đuổi không dứt thì chê mình phiền, không ngại bày đặt chém gió muốn chạy trốn, giờ hắn giấu giấu diếm diếm thân phận không cho anh biết, lại đi trách hắn không tới, làm thế nào cũng sai, có thể nói chuyện có đạo lý một chút không hả?

    Thế nhưng nhìn tình huống bây giờ, có nói đạo lý cũng không được, hắn đành phải cười nói: “Ai nói anh không tới nào, em không tìm được anh đấy chứ.”

    Phàn Viễn ngẩn ra, lắc đầu chắc nịch: “Đâu có, tôi tìm anh khắp nơi, trừ khi anh không ở Huyền Thiên Tông.”

    Trong mắt Nhan Duệ lóe lên tia sáng, hắn ghé vào tai anh, thấp giọng nói: “Hóa ra người tìm con suốt à, sư tôn.”

    Phàn Viễn giật mình, hai chữ cuối cùng kia rõ ràng là giọng nói của đồ đệ ngu ngốc của anh, đầu óc anh dần dần thông suốt, anh ngồi bật dậy mà mắng hắn: “Nhan Duệ, anh lại lừa tôiiiiiii!!!”

    Nhan Duệ nhìn môi anh cong tít lên, rõ ràng chẳng giận gì, giống như con mèo xù lông, không khỏi thấy đau đầu, cái đồ biệt nữu như vậy, bảo hắn nên làm gì mới tốt đây?

    Quả nhiên vẫn là….

    Phàn Viễn đang định nói điều gì đó, chợt bị hắn đè ngã xuống, bàn tay phải của Nhan Duệ đè cứng phía sau không cho anh có đường chạy, tay trái nắm lấy cằm anh, bắt anh phải hé miệng, nước miếng trong miệng bị hắn nuốt sạch, ngay cả hơi thở cũng bị hắn nuốt đi, Phàn Viễn cảm thấy Nhan Duệ không phải là muốn hôn anh, mà là muốn ăn anh.

    Thế nhưng lần này anh không kháng cự nữa, mà ôm chặt lấy lưng hắn, thuận theo hắn cùng môi lưỡi quấn quít.

    Một lúc lâu sau, Phàn Viễn chóng mặt, cảm thấy có bàn tay chạy qua chạy lại trên người mình, lúc này mới nhận ra người mình trần như nhộng.

    Dù sao da mặt anh cũng không dày như Nhan Duệ, có chút hoảng hốt, “Anh cởi đồ tôi làm gì.”

    Nhan Duệ kề sát vào người anh, vùi mặt vào hốc vai anh, giống như đang cố gắng kiềm chế điều gì đó, giọng khản đặc: “Tiểu Viễn, anh muốn em, cho anh đi có được không?”

    Phàn Viễn không nhận thấy gì là nguy hiểm, trước kia lúc Nhan Duệ còn là Phương Húc cũng thường xuyên cầu hoan với anh, sau đó cũng từng làm trong thư phòng của Bùi Khải một lần, Nhan Duệ luôn biết lúc nào cần thu tay về, cũng biết mềm nắn rắn buông, sẽ không để anh khó xử, cho nên anh rất yên tâm giao mình cho hắn.

    Huống hồ, anh nhận ra, cũng không phải mình không thể chấp nhận được đàn ông.

    Anh vươn tay ôm lấy cổ Nhan Duệ, nhỏ giọng nói: “Đến đi.”

    Đồng tử đen trong mắt Nhan Duệ như bị một cơn lốc đen cuốn qua, giọng khàn vô cùng: “Em chắc chứ?”

    Phàn Viễn nhẹ giọng ừ một tiếng.

    Nhan Duệ đâu còn chờ được nữa, hắn theo đuổi nhiều thế giới như vậy, muốn hôn một cái thôi cũng phải dỗ ngon dỗ ngọt nửa ngày trời, nắm tay một chút thôi cũng bị mắng, càng không nói mỗi lần luốn ăn một chút đậu hũ sẽ phải âm thầm lừa bịp, không thì bỏ thuốc chuốc rượu, đến chính hắn cũng thấy mình đê tiện, nhưng lại chẳng biết làm gì khác.

    Nhưng giờ tiểu tử kia lại ôm lấy cổ hắn, nói với hắn mình đồng ý, còn gì vui hơn đây! Huống hồ, đây không phải là thân thể của người khác, là thần hồn, là bản thể của tiểu tử kia, đây mới thực sự là gần gũi da thịt.

    Hắn dán lấy môi Phàn Viễn, vuốt ve cánh anh đào đã sưng đỏ lên, một tay dịu dàng xoa vuốt da thịt nõn nà sau lưng anh, vuốt ve cặp mông vểnh, tay kia nhẹ nhàng vuốt lấy hạt anh đào hồng hồng, lưỡi liếm một bên còn lại, đợi đến khi hạt anh đào dựng thẳng lên, hắn lấy răng khẽ nghiền, Phàn Viễn không nhịn nổi mà khe khẽ rên rỉ.

    Không biết vì sao, lần này Nhan Duệ cảm thấy mọi phản ứng của anh đều mạnh mẽ hơn trước kia, chẳng lẽ vì cơ thể này quá nhạy cảm?

    Lưỡi hắn liếm quanh rốn của anh, đây là nơi nhạy cảm nhất trên người Phàn Viễn, chỉ trong thoáng chốc Phàn Viễn đã quên mất mới ban nãy thôi bản thân mình đã bối rối hoang mang thế nào, anh chìm sâu trong bể dục mà Nhan Duệ mang tới, chẳng mấy chốc cậu bé đã từ từ ngóc đầu dậy.

    Nhan Duệ vừa dùng sức bóp lấy cặp mông vểnh của anh, vừa giơ chân anh lên, lộ ra miệng huyệt trắng mịn, màu sắc nhàn nhạt, khiến người ta thấy mà sướng mắt.

    Phàn Viễn khó hiểu nâng mắt lên nhìn hắn, Nhan Duệ cong môi lên, sau đó đầu lưỡi nhắm ngay miệng huyệt, nhẹ nhàng liếm xuống.

    Phàn Viễn hít sâu một hơi, tuy rằng tu chân giả đã thoát khỏi ngũ cốc tạp lương từ lâu, nhưng trong lòng vẫn có chút mất tự nhiên.

    Anh muốn cản Nhan Duệ lại, nhưng dưới thân càng lúc càng sung sướng, anh có thể cảm nhận được lưỡi Nhan Duệ vói vào, đầu lưỡi hắn liếm hút vách huyệt, hơn nữa còn không ngừng tiến sâu vào trong, rất nóng rất bỏng, khiến anh có cảm giác mình sắp mất hết khống chế, anh cố kiềm nén, nhưng cảm giác kia càng lúc càng mãnh liệt hơn, anh há miệng thở hổn hển, như một con cá thiếu nước, đến chính anh cũng không biết mình đang khao khát thứ gì, chỉ cảm thấy rất muốn, rất muốn….

    Nhan Duệ nhận thấy phía trước anh run run rẩy rẩy bắt đầu ứa ra bọt nước, vật nhỏ mũm mĩm bắt đầu đỏ ửng lên, nó không hề có vẻ dữ tợn, trái lại còn hết sức đẹp đẽ, quả đúng là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo.

    Đợi đến khi hậu huyệt dần mềm xuống, hắn thu lưỡi về, khoang miệng ấm áp bọc lấy nơi đang dựng thẳng của Phàn Viễn, lúc nặng lúc nhẹ mà đảo qua đầu khấc, theo động tác của hắn, thi thoảng cả người Phàn Viễn run lên, miệng không kiềm chế được mà phát ra tiếng rên khe khẽ.

    Ngón tay Nhan Duệ chọc vào cái miệng hơi hé ra của anh, đùa bỡn chiếc lưỡi hồng nộn, khóe mắt thấy mắt anh rưng rưng nước, nước mắt sinh lý khiến đôi mắt thuần khiết trong veo của anh lúc này đây mông lung mờ mịt, khiến hắn không nhịn được mà muốn kéo anh xuống vực sâu, nhuộm sắc đen tội lỗi.

    Hắn rút ngón tay ra khỏi miệng Phàn Viễn, mang theo sợi chỉ bạc dâm mị, ngón tay ướt át của hắn từ từ đẩy vào trong hậu huyệt của Phàn Viễn, miệng huyệt chưa được khai phá bao giờ rất chặt, dù cho được lưỡi hắn liếm mềm đi, nhưng bên trong vẫn siết rất chặt, hắn sợ mình làm đau Phàn Viễn, nên chỉ có thể kiên nhẫn, thâm nhập từng chút từng chút một.

    Phàn Viễn cảm thấy không ổn, muốn cản lại, nhưng quên mất phía trước của mình đang nằm trong miệng Nhan Duệ, Nhan Duệ vừa vuốt ve bọng túi, vừa mút đầu cậu bé vào, cả người anh run lên, đầu óc trống rỗng, phóng ra trong miệng Nhan Duệ, bị hắn thản nhiên nuốt xuống.

    Vừa mới phát tiết xong, anh chẳng còn hơi sức đâu để giãy giụa, đành mặc cho ngón tay Nhan Duệ từ từ tiến vào, khuấy đảo, nới rộng.

    Chẳng biết từ lúc nào, Nhan Duệ lại cho thêm ngón trỏ vào, một ngón tay thôi đã đủ chật vật, giờ lại thêm một ngón nữa, Phàn Viễn cảm thấy hậu huyệt của mình như bị nứt ra, vô cùng khó chịu, đôi mắt anh đỏ lên muốn động đậy, Nhan Duệ lại nâng mặt anh lên hôn môi, quấn quít gắn bó, từ từ trấn an anh.

    Nhan Duệ vừa tiếp tục khiêu khích dục vọng của anh, vừa tiếp tục nới rộng, đến khi hai ngón tay có thể vào rồi, hắn không nóng ruột thêm ngón tay nữa, mà tìm kiếm điểm nhạy cảm trên vách huyệt, chẳng bao lâu sau, ngón tay nhẹ nhàng sờ phải một nơi nhô ra, Phàn Viễn chợt rên rỉ, cơ thể không kiềm chế được mà run lên, thoạt nhìn mềm yếu khiến người ta thương xót.

    Nhan Duệ rút ngón tay ra, trong cơ thể Phàn Viễn đột nhiên trống rỗng, anh bất mãn rên hừ hừ. Hắn buồn cười thay đổi tư thể của tiểu tử này, để anh nằm úp xuống, một tay nâng bụng anh cong lên, để miệng hướng về phía mình.

    Có người nói, lần đầu tiên làm như vậy sẽ không đau.

    Hắn từ từ đưa ba ngón tay vào, sau khai lần khai mở trước đó, lần này tốt hơn nhiều, Phàn Viễn cũng không còn khó chịu giãy giụa nữa, hắn từ từ nới rộng, ma sát chỗ nhô ra, nghe anh khó chịu rên rỉ, cảm thấy mình đã nhẫn nại tới cùng cực.

    Trong lúc Phàn Viễn không chú ý, ngón tay hắn ở phía sau rút ra, có một thứ nóng bỏng chen vào miệng huyệt, anh chậm chạp muốn né tránh, nhưng bởi vì bị Nhan Duệ ôm eo nên không thể cử động được, anh phẫn nộ mắng hắn: “Không đúng!!”

    Nhan Duệ cười nói: “Không đúng ở đâu?”

    Phàn Viễn nói đến là hùng hồn: “Trước đây anh có làm tới bước này đâu!”

    Nhan Duệ nói: “Tại khi đó em không đồng ý mà.”

    Phàn Viễn phản bác: “Lần này tôi cũng…” Ơ ơ… hình như anh lỡ đồng ý mất tiêu rùi!

    Nhan Duệ không cho anh thời gian đổi ý, đưa nơi đó của mình chui vào trong miệng huyệt hồng mịn, Phàn Viễn đau đến mặt trắng bệch, tủi thân nói: “Nhan Duệ, cái đồ khốn nạn, tôi ghét anh! Tôi ghét anh… A…..!”

    Phía trước đã được mở rộng rất cẩn thận, Nhan Duệ không cho anh nhiều thời gian để thích ứng, cắm nơi đó của mình vào, vách miệng nóng bỏng của Phàn Viễn ôm lấy vật cứng của mình, theo nhịp thở của anh mà từ từ co rút, cảm giác này so với tưởng tượng còn sướng hơn gấp trăm ngàn lần, hắn không kiềm chế được mà bắt đầu ra vào.

    Phàn Viễn không dễ chịu chút nào, cái kia của tên Nhan Duệ rất lớn, tuy rằng phía sau không đau, nhưng cảm giác bị xỏ xuyên quá mãnh liệt, anh có thể cảm nhận rõ ràng mình bị người khác chiếm lấy, đối với một người đàn ông mà nói khó mà chấp nhận được, nhưng người kia là Nhan Duệ… nếu như là hắn, có lẽ.. nói không chừng có thể chấp nhận được.

    Đầu tiên Nhan Duệ từ từ ra vào trong cơ thể anh, đợi đến khi anh dần dần thích ứng được, bắt đầu tăng tốc độ, mỗi lần đều đâm vào nơi sâu nhất, sau đó ra ngoài miệng huyệt, rồi lại một lần nữa đâm sâu vào.

    Theo động tác “cuồng phong sậu vũ” của hắn, Phàn Viễn từ từ cảm nhận được sự sung sướng trước nay chưa từng có, mỗi một lần rời đi và đâm vào khiến anh quẩn quanh giữa thiên đường và địa ngục, anh từ từ trầm luân trong bể dục, không tự chủ mà gắng sức đuổi theo Nhan Duệ, không để hắn rời khỏi thân thể mình, trong miệng chẳng biết thẹn mà bắt đầu rên rỉ, cầu xin hắn nhanh lên một chút, sâu hơn một chút, cảm giác kích thích này khiến linh hồn của hắn cũng bắt đầu rung động, khát khao được hòa làm một thể với Nhan Duệ.

    Nhan Duệ không ngừng đụng vào mông anh, cặp mông vểnh dần dần đỏ lên, mãi đến khi đỏ ửng, hắn nằm dựa vào anh, vừa ra vào vừa gặm cắn sau lưng anh, gặm lên cánh tay và bả vai trắng mịn, in dấu mình lên khắp nơi mắt thường có thể thấy.

    Sau mấy lần phát tiết, hắn rút phân thân của mình ra, nhìn hậu huyệt hồng hồng mịn mịn từ từ chảy ra thứ kia của mình, hắn lấy ngón tay thấm một chút, vẽ loạn lên Tiểu Phàn Viễn, sau đó lật người anh lại, bôi loạn lên hai hạt anh đào trước ngực đã sưng đỏ lên, lên cả khóe môi hơi cong lên đang chảy nước miếng của anh.

    Thiên sứ của hắn, cuối cùng cũng sa ngã, nhưng không sao, hắn vẫn sẽ bảo vệ anh.

    Hắn ôm lấy Phàn VIễn, để anh ngồi trên mình, bắt đầu vòng chinh phạt tiếp theo.

    Sau khi kết thúc, Phàn Viễn nằm thở trên đùi Nhan Duệ, nhắm mắt không nhìn gương mặt cười đê tiện của hắn.

    Anh không ngờ mình lại là một người damdang như vậy! Thậm chí ngay cả mấy câu nói kia cũng dám nói ra, chỉ muốn chết quách đi cho rồi!

    Cơ mà, hình như sướng thật á?

    Ớ khoan khoan khoan khoan khoan! Hình như anh quên mất cái gì rồi thì phải? Anh lồm cồm bò dậy trừng mắt nhìn Nhan Duệ, cuối cùng ôm mặt đau đớn thốt lên: “Tôi quên nhốt Tiểu Ngũ vào phòng tối rồi!!!”

    Nhan Duệ còn tưởng anh định mắng gì, hóa ra là cái này, hắn cười cười vuốt lông an ủi: “Không sao đâu, bọn họ không ở đây đâu, nơi này chỉ thuộc về hai chúng ta thôi.”

    Phàn Viễn nhìn hắn tự tin nói như vậy, nhất thời một loại dự cảm bất an hiện lên.

    #giây-phút-ấy-tui-thiệt-rối-bời#

    #hổng-dám-đối-diện-với-sự-thật-một-chút-nào!#

    #sao-tui-lại-vớ-phải-cái-tên-khốn-lừa-bịp-này-chứ?!#

    Chương 6: Thế giới tu chân

    Phàn Viễn tự thấy năng lực chấp nhận của mình khá mạnh, nhưng không ngờ lại bị Nhan Duệ hãm hại thành ra nông nỗi này!

    Cái gì mà hắn xâm nhập vào linh hồn mình, cái gì mà hình thức giao hợp linh thể, cái gì mà giờ anh đang dùng bản thể của mình, đậu xanh, mấy chuyện mất hết thể diện dư này anh hổng muốn nghe!!!

    Thấy Nhan Duệ lại muốn dán tới chấm mút, Phàn Viễn cương quyết đẩy gương mặt tuấn tú của hắn ra, nghiêm mặt nói: “Ai cho anh tự ý xâm nhập linh hồn tôi, có biết tôn trọng đời tư cá nhân là gì không hả?!”

    Nhan Duệ bất đắc dĩ dừng động tác lại, bắt tay anh dán lên mặt mình, nắm trong bàn tay ngắm nghía, ánh mắt chăm chú tỉ mỉ dường như đang thưởng thức món đồ sứ thượng đẳng.

    “Lúc đó em gặp nguy hiểm, ngoài cách này ra anh không nghĩ ra được cách gì khác.”

    Phàn Viễn tức giận muốn rút tay về, bực mình nói: “Dù có bất đắc dĩ nên mới vào, nhưng không biết bớt phóng túng một chút hả, anh xem anh đã làm gì với linh thể của tôi kìa!!”

    Nhan Duệ ngưng mắt nhìn anh, nắm chặt tay không cho anh rút ra, từ từ hôn lên ngón tay anh, thái độ thành kính như hành hương, hắn khàn giọng nói: “Anh làm chuyện anh vẫn luôn muốn làm.”

    Phàn Viễn bị động tác đột nhiên của hắn làm cho run lên, bờ môi Nhan Duệ lành lạnh, cảm giác tê dại từ đầu ngón tay chạy thẳng vào trong lòng, khiến anh không kiềm chế được mà nhớ tới lúc trước bị hắn ôm chầm lấy, phóng túng dưới thân, yết hầu anh khẽ động, ngay cả giọng nói trách móc cũng mất đi hơi sức.

    Anh chỉ có thể nhỏ giọng lầm bầm: “Anh đúng là cái đồ biến thái.”

    Nhan Duệ thấy tai anh đã bắt đầu đỏ lên, nhưng gương mặt lại cố gắng bình tĩnh, không nhịn được mà cong môi, đúng là bảo bối của hắn đáng yêu nhất.

    “Thật ra vẫn còn một nguyên nhân nữa,” hắn nghiêm mặt nói, “Em bị tâm ma nuốt, linh thể bị ăn mòn, cho dù có đưa em ra khỏi ảo cảnh được, thì cũng đã bị tổn thương. Linh thể là bản thể của em, một khi bị tổn thương, thì rất khó có thể hồi phục như cũ.”

    Thấy Phàn Viễn gật đầu tỏ vẻ tán thành, hắn lặng lẽ dán sát tới, tiếp tục dụ dỗ: “Nhưng ở một nơi cao cấp như thế giới tu chân, không phải là hoàn toàn không có cách, em từng nghe tới phương pháp song tu chưa?”

    Cơ thể Phàn Viễn cứng ngắc, lại thấy hắn tiếp lời: “Song tu là thần hồn cùng giao hòa với thần hồn, có lợi cho thăng cấp tu vi, có thể săn sóc cho thần hồn, những tổn hại em phải chịu cũng được giảm đi, chỉ cần anh với em song tu thêm vài lần nữa, chẳng mấy mà khôi phục lại như ban đầu.”

    Nói đoạn tay hắn lại sờ lên eo Phàn Viễn, nhẹ nhàng sờ nắn, trước đó Phàn Viễn bị hắn hành hạ mấy lần, cơ thể rất mẫn cảm, vừa bị hắn chọc một cái cả người đã mềm nhũn.

    Anh mơ màng cảm thấy không đúng, nhưng lại không nghĩ ra được cách gì để phản bác, chỉ có thể chống tay lên vai hắn nói: “Giờ tôi khỏe lắm, không cần phải song tu gì gì đó đâu.”

    Đương nhiên Nhan Duệ không chịu buông tha cơ hội này, ai biết lần sau là tháng nào năm nào cơ chứ, đương nhiên ăn no cho đủ một lần là tốt nhất. Chỉ là thấy sắc mặt Phàn Viễn càng lúc càng tối sầm xuống, hắn vẫn không có can đảm dùng sức, đành phải không cam lòng từ người anh đứng lên.

    Phàn Viễn thở phào nhẹ nhõm, anh không ghét làm chuyện đó với Nhan Duệ, dù sao thì anh cũng sướng thật, chỉ là trong lòng vẫn có chút ngượng ngập.

    “Đưa tôi ra ngoài đi.”

    Nhan Duệ ừ một tiếng, mặc kệ anh chống cự, bế ngang người anh đi ra ngoài.

    Không phải bế công chúa, mà là bế như trẻ con, một tay nâng cặp mông vểnh của Phàn Viễn lên, tay kia quấn trọn nửa người của anh, cặp chân dài của Phàn Viễn khoát lên khuỷu tay hắn, có vẻ hết sức nhỏ nhắn xinh xắn. Nhan Duệ cao 1m9, Phàn Viễn thì còn chưa tới 1m8, thân hình hai người chênh lệch rất nhiều, rất tiện cho Nhan Duệ ăn đậu hũ.

    Phàn Viễn cắn răng chịu đựng, nghĩ bụng đợi ông đây ra ngoài sẽ lại tính sổ với nhà ngươi!!!!

    Cũng may mà Nhan Duệ vẫn chưa quá trơ mặt, không cố ý kéo dài thời gian, nhanh chóng đưa anh ra ngoài, lúc thấy ánh sáng chói chang, anh vô thức giơ tay lên che mặt, một giây sau anh thấy mình đang ngồi trong động phủ ở Lạc Nhật nhai.

    Đột nhiên phía sau có một cơ thể nóng bỏng dán tới, Phàn Viễn sửng sốt, quay đầu lại thì thấy đồ đệ ngốc đang cười tủm tỉm nhìn mình.

    Phàn Viễn sửng sốt trong thoáng chốc, vươn tay giúp hắn lau máu trào ra bên khóe miệng, giọng nói mang theo một chút run rẩy khó có thể phát hiện ra: “Đây.. đây là sao chứ?”

    Sao lại trông chật vật như vậy chứ, bạch y hắn mặc nhuốm đầy máu, mái tóc rối bời, dường như vừa trải qua một trận giao đấu kịch liệt. Nhưng mà, hắn không phải Hứa Mạc Nhiên, hắn là Nhan Duệ cơ mà, Nhan Duệ mạnh như vậy, sao lại thụ thương chứ?

    Nhan Duệ mệt mỏi tựa đầu lên vai anh, ánh mắt chợt trở nên thâm sâu, thế nhưng lời nói ra lại có vẻ nũng nịu: “Sư phụ, đồ nhi bị người ta bắt nạt.”

    Phàn Viễn không có tâm trạng đâu để đùa giỡn với hắn, anh nghiêm giọng hỏi: “Ai vậy?”

    Nhan Duệ đang định trả lời, chợt liếc mắt nhìn ra bên ngoài, cười nói: “Hắn tới kìa.”

    Vòm chắn vàng bao phủ Lạc Nhật nhai đột nhiên rung mạnh lên, giống như bị thứ gì đó tấn công, Phàn Viễn muốn đứng dậy tìm hiểu nguyên nhân, lại bị Nhan Duệ ôm chặt cứng không thể nhúc nhích.

    “Không có gì đâu sư tôn, con đã dùng hết sức tạo khiên chắn, lại có cực phẩm tiên khí Tiêu Ngọc Bích bảo vệ, dù hắn có dùng U Viêm Trảm, cũng không thể đánh tới đây được.”

    Phàn Viễn ngạc nhiên nói: “U Viêm Trảm? Là ma tôn Hồng Ngô sao! Không phải hắn vừa mới thức tỉnh sao, sao lại tới Huyền Thiên Tông, chẳng lẽ vết thương trên người con là do hắn…”

    Nhan Duệ bật cười, thờ ơ nói: “Chỉ biết thương thế trên người hắn còn nặng hơn con, bị trọng thương thế này là do U Viêm Trảm mà thôi, nếu con dùng Tiêu Ngọc Bích, đánh bại hắn chỉ là vấn đề thời gian.”

    Phàn Viễn chau mày, nắm chặt gương mặt của Nhan Duệ, thấy hắn đau đến nhếch môi, mới gằn từng chữ: “Con thành thật khai báo cho ta, giờ ma tôn vẫn chưa hoàn toàn khôi phục được tu vi mới đúng chứ, sao lại đột nhiên truy sát tới đây, có phải con tới gây chuyện không, mau nói rõ cho ta đi.”

    Nhất thời Nhan Duệ thất thần, mười mấy năm qua bất kể hắn làm gì, Phàn Viễn vẫn chưa từng đen mặt với hắn, càng không nói tới chuyện phạt nặng nề, xem ra quả nhiên ban nãy ở trong ảo cảnh bị hắn bắt nạt, giờ trả thù rồi đây.

    Hắn chỉ có thể nhỏ giọng xin lượng thứ: “Sư tôn minh giám, đệ tử nghe nói ở núi Nguy Dân xuất hiện ma vật, muốn nghe lệnh sư tôn mới tới chém giết, chỉ là khi đó sư tôn đang bế quan, đệ tử không tiện quấy rầy, không thể làm gì hơn là tự ý tới trước.”

    Phàn Viễn đâu ngốc đến nỗi không hiểu được ý hắn, ma vật ở núi Nguy Dân không nghi ngờ gì là ấu thể của ma tôn, nhất định hắn ra tay trước, để boss không tiến hành kịch bản được, để anh có thể ở lại thế giới này với hắn lâu hơn.

    Cái mưu đồ này…quá hiểm ác đáng sợ! Đầu tiên giả vờ diễn theo kịch bản để anh chủ quan, sau đó lợi dụng lúc anh bế quan mà nhân cơ hội giết ấu thể boss, quả nhiên hắn vẫn còn ghi thù kiếp trước! Cũng may boss không làm sao, nếu không giờ thì bi kịch rồi!

    Phàn Viễn tức giận muốn nện cho hắn một trận, càng ra sức bóp mặt hắn, giận dữ nói: “Xem lần sau con còn dám cậy mạnh nữa không!”

    Nhan Duệ đáng thương nói: “Sư tôn, lần này đồ nhi cũng chịu nhiều thiệt thòi, bị ma vật làm tổn thương tới lục phủ ngũ tạng, vừa quay về đã giúp sư tôn trị thương, giờ thương thế lại càng nặng hơn..”

    Hắn lại giả vờ khóc oe oe, “Sư tôn lại không chịu song tu cùng đồ nhi huhuhuhu…”

    Phàn Viễn lập tức che miệng hắn, cố nén cơn tức trong lòng, trên gương mặt lại hết sức quan tâm lo lắng: “Giờ vi sư lập tức chữa thương cho con, con mau im lặng đi, tránh cho thương thế lại càng nặng thêm.”

    Anh đưa một luồng linh lực vào trong thân thể Nhan Duệ, kiểm tra thương thế của hắn, càng tiến vào trong phủ tạng thì lại càng kinh hãi, giờ hắn đâu phải kỳ trúc cơ, rõ là là kỳ cuối của cảnh giới độ kiếp! Chẳng trách hắn dám đơn thương độc mã tới núi Nguy Dân nơi ma tông tụ tập, khắp đại lục Minh Lan này, ngoài ma tôn Hồng Ngô ra, còn ai là đối thủ của hắn nữa.

    Anh vừa truyền linh lực chữa thương cho hắn, vừa dùng hệ thống nói với Nhan Duệ: “Hẳn là giờ Hồng Ngô vẫn chưa khôi phục tu vi, với cảnh giới của anh có thể đánh lại hắn chứ, sao lại thụ thương thế này?”

    Nhan Duệ trả lời: “Tu vi của hắn đã khôi phục tám, chín phần mười, cảnh giới xấp xỉ với anh, hơn nữa hắn lại có cực phẩm tiên khí, anh chỉ có thể miễn cưỡng chiếm thế thượng phong.”

    Phàn Viễn tức giận nói: “Anh cũng có cực phẩm tiên khí mà! Đừng nói anh không nhận ra thanh sáo trúc kia là Tiêu Ngọc Bích.”

    Nhan Duệ cười nói: “Phong ấn em làm anh nào dám phá, bị em phát hiện ra sơ hở thì biết làm sao bây giờ, nếu không phải em thực sự rơi vào tâm ma, anh cũng không dám để lộ thân phận.”
    Phàn Viễn nghe hắn nhắc tới tâm ma thì không khỏi ngượng ngùng đỏ mặt, lần này mất hết cả thể diện rồi, anh vội vàng lảng sang chuyện khác: “Sao Hồng Ngô lại khôi phục nhanh như vậy, tôi mới bế quan có một tháng mà, tốc độ này quá quỷ dị rồi.”

    Nhan Duệ hừ lạnh một tiếng: “Đương nhiên nhanh rồi, bởi hắn cũng là diễn viên mà.”

    Phàn Viễn hiểu rõ, là diễn viên nên thức tỉnh sớm, khôi phục tu vi nhanh chóng, nhưng mà diễn viên trên thượng tầng cũng chẳng chuyên nghiệp gì cả, thế mà lại diễn xuất không để ý tới kịch bản, Phàn Viễn nhìn cái tên trước mặt, lại càng cảm thấy mình nghĩ có lý.

    Thế nhưng giọng điệu ghét bỏ không chút che giấu kia của Nhan Duệ là sao chứ?

    “Anh quen hắn à?”

    Đột nhiên Nhan Duệ cong môi cười nói: “Anh chỉ quen sơ sơ, so với anh em còn rõ hơn nhiều.”

    Phàn Viễn ngẩn người, anh chấp hành nhiệm vụ diễn lâu như vậy, số diễn viên anh đụng phải rất ít, càng không nói tới thân quen, “rõ hơn nhiều” là sao chứ?

    Anh suy nghĩ một lúc vẫn không nghĩ ra là ai, bèn giục: “Đừng đánh đố nữa, mau nói đi.”

    Hai người ở bên đây dùng hệ thống trò chuyện đến là say sưa, gian bên ngoài lại một lần nữa bị đụng mạnh, vòm chắn màu vàng phát ra tiếng “rầm”, nhưng vẫn ngoan cường đứng vững như trước.

    Trong mắt Nhan Duệ hiện ra một tia sát ý, hắn ghé vào tai Phàn Viễn, lạnh lùng gằn hai chữ.

    “Du Khải.”

    “Hể???”

    Du Khải, tên này quen ghê á, khoan khoan, anh chợt nhớ ra, chẳng lẽ là cái tên ở thế giới mà kịch bản bị hỏng liên tục, là boss Du Khải thầm thương trộm nhớ nguyên chủ sao?

    “Hóa ra ngoài vai diễn nam thứ gay kì dị này ra, còn có boss thầm thương trộm nhớ nam thứ gay, cái vai này còn dị hơn.”

    Nhan Duệ cảm thấy thương thế bên trong dần khỏi hẳn, tìm một tư thế thoải mái để dựa vào vai Phàn Viễn, bất đắc dĩ nói: “Không phải, chẳng qua kịch bản hai thế giới này vô tình trùng nhau mà thôi. Hắn vốn là người chuyển kiếp, từng đọc qua nguyên tác nên biết một chút nội dung, rồi thực sự nảy sinh suy nghĩ không an phận với em.. sau khi thế giới kia sụp đổ, linh thể được nhân viên phụ trách nhìn trúng, đưa vào tổ boss.”

    Phàn Viễn bị cái câu “suy nghĩ không an phận” của hắn làm cho nghẹn họng, lúng túng lảng sang chuyện khác: “Sao hắn lại có thể vào thẳng tổ boss, còn có thể chấp hành nhiệm vụ ở thượng tầng? Còn tôi lại đóng vai quần chúng bao nhiêu năm như vậy.”

    Nhan Duệ không biết nên trả lời anh thế nào, để thu nhận diễn viên đầu tiên phải xác định và đánh giá tổng hợp linh thể, căn cứ theo tư chất để sắp xếp nhiệm vụ. Tuy rằng Phàn Viễn diễn rất tốt, nhưng tính cách chưa đủ cứng cỏi, cũng không đủ lạnh lùng tàn ác, thích hợp với các kịch bản ôn hòa ở hạ tầng, cách sinh tồn ở thượng tầng là cá lớn nuốt cá bé, dù anh có thể thích ứng, nhưng với tính cách của anh, chẳng bao lâu sẽ chán ghét.

    Người có thể phong sinh thủy khởi vào đây, thường là những người tồi tệ nhất, hắc ám nhất. Giống như chính hắn vậy.

    (Phong sinh thủy khởi: gió nước nổi lên, chỉ làm một việc gì đó rất thuận lợi, phát triển nhanh chóng)

    Nhưng những điều này không cần phải cho Phàn Viễn biết, trước mắt cứ để anh coi đó làm mục tiêu phấn đấu, dội một chậu nước lạnh chỉ khiến anh nản lòng, hắn không nỡ làm vậy.

    Cho nên hắn đành viện đại một cái cớ: “Chắc là dạo này trên thượng tầng thiếu người quá, nên phá lệ cất nhắc lên.”

    Phàn Viễn gật đầu, chấp nhận cái cớ của hắn, không khỏi cảm thán đồng nghiệp bất đồng mệnh, giữa người với người thực sự quá khác biệt, quả nhiên tại mình ăn ở chưa tốt.

    Nhan Duệ thấy anh không để Du Khải trong lòng, lúc này mới thỏa mãn cười tít lên, hắn vươn hai tay ra ôm lấy Phàn Viễn, ghé vào tai anh nghiêm túc nói: “Sư tôn, đồ nhi thích sư tôn nhất.”

    Trước đây Hứa Mạc Nhiên thường xuyên nói mấy câu này với anh, lúc đó anh nghe không thấy có gì, chỉ coi như như đứa trẻ quấn lấy cha mẹ, giờ nghe xong lại thấy khang khác, trong lòng ngưa ngứa nóng lên.

    Vành tai anh ửng hồng, cố gắng giữ cho khuôn miệng không cong lên để lộ ý cười, vẻ mặt nghiêm túc nói: “Đừng động đậy, để vi sư chữa thương cho con.”

    #Ghét-nhứt-là-đột-nhiên-bị-tỏ-tình-mà!#

    #Đột-nhiên-đồ-đệ-ngốc-biến-thành-cái-tên-dê-xồm-biến-thái-nhất-thời-không-thích-ứng được#

    #Tự-nhiên-thấy-lâng-lâng-hạnh-phúc-là-sao-chứ-(≧?≦)#

    ※※※

    Lúc này ở ngoài Lạc Nhật nhai, Du Khải, à không, nên gọi hắn là Táp Gia mới phải, dẫn theo một đám tông môn ma tông tới Huyền Thiên Tông gây sự.

    Mái tóc hắn đen dài, huyền y phấp phới trong gió, cả người nồng mùi máu tanh, trong vẻ chật vật lại hiện rõ sự uy nghiêm không thể xâm phạm.

    Trên tay hắn cầm cực phẩm tiên khí U Viên Trảm, con ngươi đỏ đặc như máu.

    “Giao Lạc Hà Chân Nhân Lâm Viễn ra đây, bằng không, giết chết không tha.”

    Chương 7: Thế giới tu chân

    Trước Lạc Nhật nhai, Thượng Tam Tông và Ma Tông đang tranh chấp với nhau, vốn là hai bên thực lực tương đương nhau, trước đây những lần giao chiến cũng đều bất phân thắng bại,

    Bởi vì ma tôn Hồng Ngô đã chết từ ngàn năm trước, không biết vì sao lại tái sinh, hơn nữa còn cầm trong tay cực phẩm tiên khí U Viêm Trảm, dù có là Huyền Thiên Chân Nhân tái thế, chỉ sợ cũng không phải đối thủ của gã, huống hồ là đám người kia.

    Hai tông môn khác bắt đầu lùi bước. Bởi nửa tháng sau ở núi Vọng U cử hành thi hội giữa ba tông môn, mọi người đồn rằng Huyền Thiên Tông là nơi linh khí dồi dào, là vùng đất trù phú thích hợp để tu chân, nên bọn họ mới tới sớm hơn, vốn là muốn nâng cao tu vi, không ngờ lại bị cuốn vào thị phi thế này, giờ hối hận cũng đã muộn.

    Một vị phong chủ của Phá Vân Tông đề nghị: “Nếu ma đầu cứ luôn miệng đòi chúng ta giao Lạc Hà Chân Nhân ra, nhất định trong đó có ẩn tình sâu xa gì, không bằng mời Lâm huynh xuống một chuyến, cũng là để nói rõ nguyên do.”

    Người nọ vừa nói vậy, rất nhiều người ở Phá Vân Tông và Quan Lan Tông liền hùa theo, đều muốn Huyền Thiên Tông giao Lạc Hà Chân Nhân ra.

    Bọn họ nói là muốn quang minh chính đại, thực ra ý tứ rất rõ, muốn giao Lâm Viễn ra.

    Huyền Thiên Tông đâu chịu đồng ý, Lạc Hà Chân Nhân tu vi rất cao, là chủ lực của tông môn họ, nếu bị ma đầu sát hại, nhất định nguyên khí của Huyền Thiên Tông sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, sau này rất khó giữ vững vị trí bất bại trong tam tông.

    Lập tức có người phản bác: “Ma đầu muốn giết người thì cần gì lý do, không phải vì Lạc Hà Chân Nhân tu vi cao, đe dọa tới ma tông thì còn là gì nữa, Lưu phong chủ bảo chúng ta giao Lạc Hà Chân Nhân ra, ai biết người tiếp theo có phải là ông hay không.”

    Nhất thời hai bên tranh cãi ầm ĩ, một nhóm tu chân giả đã mấy trăm tuổi đầu mà cãi lộn ầm ĩ chẳng khác gì mấy ả đàn bà ngoài chợ, khiến những đệ tử mới nhập môn được mở rộng tầm mắt, âm thầm líu lưỡi.

    Hồng Ngô thấy bọn họ cãi nhau tơi bời, nở nụ cười giễu, sau đó dồn năng lượng vào U Viêm Trảm, chém về phía vòm chắn vàng kim trên Lạc Nhật nhai.

    Ban nãy hắn thấy rõ ràng tên tiểu tử thúi kia chạy về hướng này.

    Cái đứa con cưng của thiên mệnh Hứa Mạc Nhiên, chuyển kiếp của Huyền Thiên Chân Nhân kia, đáng lẽ ra tư chất linh căn hệ băng biến dị mới phải, sao chiêu thức lại mang theo khí tức của ma tu vậy? Hơn nữa mấy thuật pháp tâm pháp kia hắn đều chưa từng thấy qua, dưới tình huống mình đã khôi phục được chín phần tu vi, đồng thời có U Viêm Trảm, thế mà hắn có thể đánh ngang sức với mình, thực sự quá kì dị!

    “Minh, nam chính không phải diễn viên hay bị chiếm xác đấy chứ?”

    “Sau khi được hệ thống kiểm tra, độ phù hợp linh thể nam chính cao tới 100%, dù là diễn viên hay bị người ta chiếm xác cũng không thể đạt tới mức này.”

    “Vậy giải thích sự bất thường của nam chính thế nào đây?”

    “Cái này… hệ thống không thể trả lời câu hỏi của chủ nhân.” Nó quyết tâm giả chết.

    Hồng Ngô hừ một tiếng, hết sức khó chịu với hệ thống vô dụng như này. Vất vả lắm hắn mới phát hiện được hành tung của Phàn Viễn, đồng thời tranh thủ tới thế giới này làm nhiệm vụ, vốn đã chuẩn bị vẹn toàn, định hi sinh nhiệm vụ lần này, giữ người kia lại thế giới này, để anh không thể trốn thoát được nữa!

    Không ngờ lại gặp rắc rối ở ngay lúc này. Nếu như là người khác thì thôi, đằng này lại là nhân vật chính có vấn đề, có quy tắc cản trở, hắn không thể giết được.

    Thế nhưng tuy rằng không giết được, nhưng có rất nhiều cách để hắn sống không bằng chết, tốt nhất là hắn ta nên cầu nguyện để đừng rơi vào tay mình, bằng không.. đôi mắt Hồng Ngô lạnh toát, nhất định mình sẽ khiến hắn ta phải ân hận cả đời.

    ※※※

    Lúc này trong Lạc Nhật nhai, Phàn Viễn từ từ thu hồi linh lực lại, thương thế trên người Nhan Duệ về cơ bản đã gần khỏi, chỉ là trong thời gian ngắn không thể chiến đấu dữ dội, nếu không vết thương sẽ lại toác miệng.

    Nhưng nhìn ánh mắt hắn cứ chốc chốc lại liếc ra bên ngoài, chỉ sợ khó có thể ngăn cản.

    Anh thử thăm dò mà nói: “Hay là để tôi ra ngoài nói chuyện với hắn một tiếng, đều là diễn viên với nhau cả, nên lấy nhiệm vụ làm trọng, hai người lại không có thù sâu oán nặng gì, không cần phải đấu đá ngươi sống ta chết như vậy.”

    Nhan Duệ chau mày, “Ai nói là không có thù sâu oán nặng gì, chẳng lẽ em quên chuyện lần trước hắn định xâm hại em rồi sao?”

    Phàn Viễn 囧囧囧囧, lịch sử bị đàn ông cưỡng bức đen tối như vầy, có thể xóa sạch khỏi bộ não được không hả?!!!

    Anh giận dữ nói: “Lần đó anh xuất hiện rất đúng lúc, hắn còn chưa kịp làm gì với tôi, hơn nữa sau đó anh cũng đánh hắn nhừ tử rồi, coi như huề nhau đi.”

    Ánh mắt Nhan Duệ trở nên thâm sâu khó dò, hắn rầu rĩ nói: “Lúc làm Cố Kỳ, sức mạnh của anh bị phong bế, nếu không phải đột nhiên tự phá bỏ phong bế, có lẽ sẽ không thể cứu em được, em từng nghĩ hậu quả sẽ thế nào chưa?”

    Phàn Viễn có phần ngạc nhiên, chẳng trách cảm giác Cố Kỳ mang tới trước và sau lại khác nhau nhiều tới vậy, từ một người vô hại đột nhiên trở nên ác liệt, dù là khí thế hay khí chất, cũng đều rất khác biệt.

    Anh đang định hỏi Nhan Duệ phong bế sức mạnh là gì, tự phá bỏ phong bế là gì, nhưng lại bị hắn nâng gò má lên, lòng bàn tay Nhan Duệ nóng hổi, khiến anh có chút mất tự nhiên.

    Nhan Duệ nhìn chòng chọc anh, từ từ nói: “Tiểu Viễn, em chậm hiểu thật đấy.”

    Phàn Viễn bĩu môi, không vui nói: “Đương nhiên đầu óc tôi không thể nhạy bén bằng anh rồi, ngay cả hồ ly đứng trước mặt anh cũng còn phải chịu thua, tôi đâu thể so với anh được.”

    Nhan Duệ dở khóc dở cười, cùng anh trán kề trán, hắn nhẹ giọng nói: “Ý của anh không phải như vậy, em rất thông minh, chỉ là trong chuyện tình cảm thì quá chậm chạp. Anh nói thích em, là kiểu thích đến muốn độc chiếm em từng giây từng phút, không muốn chia sẻ cùng ai khác, em hiểu chưa? Dù là Du Khải, hay là Bùi Du, dù là bọn chúng động lòng với em, hay chỉ đơn thuần muốn lợi dụng, chỉ cần có ý đồ với em, anh sẽ không thể tha thứ, tuyệt đối, không thể tha thứ.”

    Gương mặt Phàn Viễn nóng lên, yết hầu giần giật, nhỏ giọng nói: “Tôi biết, chuyện Bùi Du lần trước là do tôi không tốt, sau này sẽ không tùy tiện để người khác lợi dụng. Còn về phần Du Khải, lần này kịch bản của tôi có liên quan tới hắn, coi như vì bài sát hạch của tôi, tạm thời tha cho hắn đi, có được không?”

    Nhan Duệ thấy anh thông minh như vậy, liền thỏa mãn, cười tít mắt lại, “Tiểu Viễn, anh muốn hôn em, có được không?”

    Hắn dán môi tới, lại bị Phàn Viễn vươn tay ra cản lại, chỉ thấy mèo con ban nãy còn đỏ mặt tim đập thình thịch, nháy mắt đã biến thành sư tôn cao cao tại thượng, không khỏi sinh ra cảm giác thất bại muốn đỡ trán, xem ra giờ chỉ có thể dùng hệ thống truyền âm tán tỉnh yêu đương.

    Phàn Viễn mặc kệ vẻ mặt hắn cô đơn thất vọng, kéo giãn khoảng cách giữa hắn và mình, suýt chút nữa bị hắn dỗ ngon dỗ ngọt quên mất nhiệm vụ.

    Để hắn như con cún mà dựa vào người mình đã là giới hạn rồi, dù sao thì đồ đệ ngốc của anh đó giờ vẫn luôn như vậy. Muốn nhiều hơn hả, không có đâu!

    Anh chỉnh trang lại quần áo, nhìn Nhan Duệ vẫn ngồi ở chỗ cũ, giọng điệu nghiêm túc: “Mạc Nhiên, nếu con gặp chuyện không may, vậy theo vi sư ra ngoài giải quyết đi.”

    Nhan Duệ thấy anh đã nhập vai, đành phải thuận theo nói: “Vâng, đồ nhi tuân mệnh.”

    Hắn đọc một pháp quyết thu hồi Tiêu Ngọc Bích về, cùng lúc đó tháo gỡ trận pháp, chỉ thấy thanh Tiêu Ngọc Bính lấp lánh ánh xanh trong tay Nhan Duệ phát ra ánh sáng lung linh màu vàng đen, đó là thứ màu sắc Phàn Viễn chưa từng thấy, có thể khẳng định, đây không phải tu pháp chính phái, mà nồng nặc tà khí.

    Nhan Duệ đọc pháp quyết, từ từ thu ma khí về, sắc vàng trên thanh Tiêu Ngọc Bích dần dần bao trùm lên sắc đen, cuối cùng Tiêu Ngọc Bích biến thành một thanh sáo trúc bình thường, không khác trước đó một chút nào, hắn nâng mắt lên lấy lòng Phàn Viễn, có ý muốn được khen ngợi.

    Khóe môi Phàn Viễn nhếch lên, đậu xanh, tên này đã tới cảnh giới hậu kỳ độ kiếp rồi, có lẽ vì quy tắc thế giới, nên vẫn đè nén thực lực, cuối cùng anh đã hiểu phong bế sức mạnh trước đó hắn nói là ý gì.

    Hai người một trước một sau ra khỏi Lạc Nhật nhai.

    Mà bên ngoài Lạc Nhật nhai, Hồng Ngô cũng sắp hết kiên nhẫn, rất muốn cho Huyền Thiên Tông tắm trong biển máu để nguôi ngoai lửa giận.

    Huyền Thiên Tông và các tông môn khác cũng đang tranh cãi tới hồi gay cấn, hai bên khẩu chiến không ai chịu nhường ai.

    Lúc này cuối cùng tông chủ của Huyền Thiên Tông – Thượng Huyền Chân Nhân cuối cùng cũng lên tiếng, ông vuốt chòm râu dài mà từ tốn cất lời: “Các vị muốn chúng ta giao Lạc Hà Chân Nhân ra, cũng không phải là không được.”

    Một câu nói đủ khiến xung quanh ồ lên, người của Phá Vân Tông và Quan Lan Tông cuối cùng cũng yên tâm, mà phong chủ các chủ ở Huyền Thiên Tông lại oán than ầm ĩ.

    Lại nghe thấy Thượng Huyền Chân Nhân từ tốn nói thêm mấy câu: “Lúc này Lạc Hà Chân Nhân đang bế quan trong Lạc Nhật Nhai, các vị ai có bản lĩnh thì cứ tới phá vòm chắn vàng kia, mời Lạc Hà Chân Nhân ra, Huyền Thiên Tông chúng ta không dị nghị gì.”

    Lời vừa nói ra, không ai dám nói gì, ngay cả U Viêm Trảm cũng không đánh được, ai có cách đây?

    Bên này còn chưa an tĩnh được bao lâu, đã thấy vòm chắn vàng bên ngoài Lạc Nhật nhai biến mất, cứ như vậy đột nhiên xuất hiện, rồi lại mất tích chẳng thấy tăm hơi.

    Thượng Huyền Chân Nhân trố mắt ra nhìn, khóe miệng giần giật, ai u đau quá! Ai đang đùa ông vầy!!!

    Quả nhiên hai tông môn còn lại bừng bừng sục sôi, lập tức có người kiến nghị đi vào trong bắt người, rất nhiều người đồng ý tán thành.

    Tình huống bên này đột nhiên thay đổi, nhưng Hồng Ngô không để ý tới, vòm chắn vàng kia biến mất, xem ra Hứa Mạc Nhiên đã dưỡng thương xong.

    Thương thế của tiểu tử kia không khá hơn mình là bao, người bình thường khó có thể trị khỏi chỉ trong thời gian ngắn như vậy, bản thân mình phải đổi cực phẩm linh đan trong hệ thống thương thành mới có thể hồi phục nhanh như thế, về phần Hứa Mạc Nhiên, chắc chắn có người chữa thương cho hắn ta.

    Hắn nheo mắt nhìn về phía trước, trông thấy hai thân ảnh màu trắng càng lúc càng tới gần, cũng càng ngày càng rõ ràng hơn.. Hắn chợt nắm chặt pháp bảo trong tay, thế mà bọn họ lại cùng đi ra.

    Đến khi hai người kia tới gần, đám người của Phá Vân Tông và Quan Lan Tông không thể cất lên thành tiếng.

    Tuy rằng đã nghe gương mặt Lạc Hà Chân Nhân đẹp đẽ vô song từ trước, nhưng dù sao y cũng là nam nhân, có thể đẹp tới đâu chứ, chỉ sợ là tin đồn nhảm nhí. Nhưng hôm nay được diện kiến người thật, mới biết trước đó bản thân nông cạn thế nào, có một loại “đẹp” mà bất phân giới tính.

    Y chỉ cần đứng ở đó, mái tóc đen dài phất phơ trong gió, bạch y thắng tuyết, đôi mắt màu lưu ly hơi nheo lại, đã có vẻ cao cao tại thượng khó mà với tới, đây đích thị là dáng vẻ của một tiên nhân. Đệ nhất mỹ nhân của giới tu chân là Lưu Vấn Nhã đứng trước mặt y cũng có vẻ tầm thường.

    Ánh mắt Nhan Duệ trở nên lạnh lẽo, hắn hơi nghiêng người che đi Phàn Viễn, khóe môi hiện ra ý châm chọc, “Nghe nói mấy người đang bàn xem làm thế nào để đưa sư tôn ta vào tay ma đầu? Không biết bàn bạc thế nào rồi?”

    Phàn Viễn cũng khẽ cong môi lên, đường cong hời hợt đủ để nhìn thấy vẻ khinh thường miệt thị của anh.

    Đối mặt với một người đẹp như vậy, khiến mọi người đều cảm thấy áy náy. Người ở Phá Vân, Quan Lan đều đỏ bừng mặt, những người mới ban nãy còn ầm ĩ, giờ chỉ có thể che miệng làm như không hay.

    Lúc này có một nữ tử đột nhiên ra khỏi đám đông, nàng đi ra, đứng trước mặt Phàn Viễn mà nói rành rọt từng chữ: “Lạc Hà Chân Nhân, vãn bối là đệ tử đời thứ mười ba của Quan Lan Tông, Lưu Vấn Nhã, vãn bối thấy các sư thúc sư bá cũng không làm gì sai, ma đầu chỉ muốn tìm người, hẳn tiền bối nên đứng ra để bảo vệ tam tông môn mới phải, nếu như chỉ vì người mà làm liên lụy tới mấy trăm ngàn tu sĩ, chẳng lẽ tiền bối có thể an tâm sao?”

    Phàn Viễn nhìn về người kia, loại người vì nghĩa quên thân, liều mình hùng biện vì nghĩa chỉ có mình nữ chính đại nhân mới dám nói, nàng là nữ chính của thế giới này – Lưu Vấn Nhã. Nàng là một người hết sức hiền lành, lương thiện đến mức một con kiến cũng không đành lòng giết, chỉ là không biết một người như nàng sao có thể nhẫn tâm đi khuyên bảo người khác ra chịu chết.

    Thực ra Phàn Viễn biết, nếu hôm nay người ma tôn muốn là nàng ta, nhất định nàng sẽ đứng ra, vì trong lòng nàng nghĩa lớn hơn thân, cũng bởi trong nguyên tác Lưu Vấn Nhã vô cùng sùng bái Huyền Thiên Chân Nhân, nhất là sự tích năm đó ông liều mình vì nghĩa lớn, coi đó là chân lý sống. Cho nên nàng lấy việc giúp người làm niềm vui, vui vẻ được hiến dâng thân mình.

    Nhưng dù sao thì nàng mới ra đời chưa được bao lâu, được cha che chở bảo vệ quá mức, vì quen sống trong nhung lụa ngọc ngà, cho nên không biết có những chuyện hi sinh là chẳng đáng, dâng hiến vốn không cần.

    Làm giao dịch với ác ma, mãi mãi chỉ là một vụ giao dịch thua thiệt.

    Phàn Viễn lười bàn cãi với một tiểu cô nương, định bụng bỏ qua không để ý tới, nhưng Nhan Duệ lại không thể nhìn anh chịu oan ức dù chỉ là một chút, hắn cười xùy một tiếng, lạnh lùng nhìn về phía Lưu Vấn Nhã.

    “Lưu cô nương đúng là thấu hiểu đại nghĩa, sư tôn ta ở Lạc Hà phong gần trăm năm, chưa từng qua lại gì với ma tôn, cô nương để một người vô tội như vậy khi không lại đi chịu chết, đến một ngày nào đó Ma tôn lại tới đòi người, chỉ e Lưu cô nương sẽ giao tất cả mọi người ở Thượng Tam Tông ra mất.”

    Lưu Vấn Nhã nghẹn họng, nàng đỏ mặt phản bác: “Sao có thể như vậy được, ma tôn đâu thể gây rối vô lý như vậy.”

    Nàng vừa dứt lời, mọi người ở Huyền Thiên Tông đều cười ầm lên, ma tôn là ai, hơn ngàn năm trước có bao nhiêu người đã bị sát hại dưới tay hắn, bao nhiêu người đã chết dưới tay thủ hạ của ma tông, đám người này có bao giờ nói chuyện có lý chưa?

    Lưu Vấn Nhã ngượng ngùng lui vào trong đám đông, không dám lên tiếng lung tung nữa.

    Phàn Viễn thấy Nhan Duệ chỉ nói một câu mà đã hạ gục nữ chính, nội tâm không hề dao động, không sai, anh quen rồi!

    Đột nhiên một luồng huyết hồng sát khí mang theo tà khí phóng về phía bên đây, Phàn Viễn còn chưa kịp phản ứng, Nhan Duệ đã kéo anh ra sau lưng mình, dồn linh lực vào thanh sáo trúc, chỉ trong nháy mắt có một khiên chắn vàng kim hiện lên ngăn cản sát khí kia.

    Hai pháp bảo tuyệt thế đụng nhau, uy lực manh mẽ trước nay chưa từng có, rất nhiều tu sĩ trẻ tuổi hộc máu ngã xuống, chỉ có những tu nhân tu vi đã ngoài kỳ hóa thần mới có thể gượng gạo duy trì thần trí, không ngã xuống một cách khó coi, nhưng sắc mặt cũng đã tái nhợt.

    Nhất thời khắp núi Vọng U lặng như tờ.

    Chương 8: Thế giới tu chân

    Phàn Viễn đứng trên cao, chẳng nói gì nhìn về phía đám đông đang giao chiến ngươi tới ta lùi hết sức kịch liệt, trong lòng âm thầm thấy sốt ruột.

    Xem ra Nhan Duệ cũng để lời anh nói vào trong lòng, mặc dù chiêu thức hung hãn, nhưng đều tránh những chỗ hiểm trên người Hồng Ngô, không nhìn ra là đang nhường. Thế nhưng thằng nhãi kia lại không biết tốt xấu gì, ra tay tàn nhẫn, dường như phải dồn Nhan Duệ vào chỗ chết mới chịu bỏ qua.

    Anh lặng lẽ đổ mồ hôi, tình hình cứ thế này, Nhan Duệ có thể nhẫn nhịn được không, khó có thể nói rõ.

    Không biết từ lúc nào, Thượng Huyền Chân Nhân đã chạy tới bên cạnh anh, lão già tấm tắc ngạc nhiên nói: “Nghĩ mãi không ra, sao Huyền Thiên Tông ta lại có một thiếu niên tài giỏi như vậy chứ, Lạc Hà Chân Nhân, đó là đồ nhi của người sao?”

    Phàn Viễn đang sốt ruột, gặp lão hồ ly này thì càng bực mình hơn, thế nhưng người ta là tông chủ, anh ăn nhờ ở đậu trên đỉnh núi này, sau này vẫn phải nhờ cậy người ta, cho nên đành phải nén cơn tức mà trả lời ông ta: “Đúng là liệt đồ của tại hạ, tông chủ quá lời rồi, đứa trẻ này tư chất không tồi, lại chịu khó vươn lên, nó có thể đạt được thành quả như ngày hôm nay, Lâm mỗ rất đỗi vui mừng.”

    Thượng Huyền Chân Nhân làm như hiểu rõ mà gật gù: “Ta thấy đúng là một đứa trẻ giỏi giang, chỉ là nhìn tuổi đời chưa lớn lắm, dù có là Huyền Thiên tổ sư tài cao hơn người, chỉ e cũng khó được như vậy, chẳng biết đứa trẻ này có kỳ ngộ gì?”

    Phàn Viễn đã đủ bất lực lắm rồi, lão già kia còn cứ hỏi nữa hỏi mãi, thực ra ý tứ rất rõ ràng, một thiếu niên mười tám tuổi dù có thiên tư giỏi giang tới đâu, chăm chỉ tới cỡ nào, cũng không thể đạt tới cảnh giới độ kiếp. Nếu quả thực có chuyện này, vậy chỉ có một khả năng, đó là bị cao nhân đoạt mạng.

    Mà đoạt mạng vốn là chuyện thất đức, mọi người trong giới tu chân vẫn luôn lên án, một khi phát hiện có chuyện đoạt mạng, thì sẽ bị trục xuất khỏi thân thể đó, bất luận lúc sinh thời người đoạt mạng kia là ai.

    Phàn Viễn liếc mắt nhìn lão già đang nheo mắt cười, cảm thấy hết sức hack não, tại cái tên Nhan Duệ kia không dưng lại đi gây chuyện lung tung, bỏ lại mớ hỗn độn này cho anh dọn!

    Anh trầm tư trong thoáng chốc, đột nhiên xoay người, đi tới bên cạnh Thượng Huyền Chân Nhân, ghé vào tai ông ta nói nhỏ.

    “Tư chất linh căn đồ nhi của tại hạ là hệ băng biến dị.”

    Anh nói tới đây thì ngừng, không nhìn Thượng Huyền trợn tròn mắt giống như thấy ma, mà không, nói chính xác hơn là trợn trố mắt giống như gặp được thần tiên.

    Linh căn hệ băng biến dị ngàn năm qua mất tích, đột nhiên lại xuất hiện trên người một thiếu niên giống như bị đoạt mạng, mối liên hệ này thật khiến con người ta phải suy nghĩ.

    Tuy rằng Huyền Thiên Chân Nhân đã mất một ngàn năm, nhưng thời gian trôi qua, địa vị của ông trong lòng tu sĩ của Huyền Thiên Tông không những giảm mà ngày một tăng, thậm chí đã thoát khỏi phạm trù người thường, gần như một vị thánh.

    Nếu như cái người đoạt mạng kia là Lâm Huyền Thiên, như vậy chắc chắn Thượng Huyền Chân Nhân sẽ giữ kín như bưng chuyện này. Trong Phá Vân Tông và Quan Lan Tông vẫn còn mấy người giữ được tỉnh táo, nếu như chuyện này mà truyền ra ngoài thì chắc chắn sẽ gây ra phiền phức, nhưng mà giờ anh không cần phải quan tâm nữa, lão cáo già này chắc chắn sẽ nghĩ hết cách để giải quyết.

    Phải mất rất lâu Thượng Huyền Chân Nhân mới hồi phục tinh thần, ông ta vội vàng đi tới trước mặt Phàn Viễn, cố nén vui mừng, thấp giọng hỏi: “Lạc Hà Chân Nhân, chuyện người nói là thật sao?”

    Phàn Viễn hết sức vô tội, anh nào có nói gì, chỉ nói một sự thật mà thôi, đồ nhi của anh thực sự có linh căn hệ băng biến dị, lão già này thích tự bổ não thế nào là chuyện của lão, chẳng cần anh phải lo.

    Anh không trả lời câu hỏi, chỉ tay về phía Nhan Duệ đang giao đấu kịch liệt với Hồng Ngô, từ tốn hỏi: “Tông chủ hãy nhìn thanh sáo trúc trong tay đồ nhi của tại hạ đi.”

    Thượng Huyền Chân Nhân cẩn thận nhìn kỹ, quả nhiên trông thấy trong tay Nhan Duệ đang cầm một thanh sáo trúc lấp lánh ánh vàng, ông suy nghĩ một chút, ngạc nhiên nói: “Chẳng lẽ! Chẳng lẽ đây chính là…” Ông vội nuốt tiếng cảm thán bên miệng xuống, thấp giọng hỏi: “Chẳng lẽ đó là thanh Tiêu Ngọc Bích đã mất tích?”

    Phàn Viễn vuốt cằm, anh khẽ mỉm cười ton hót: “Mắt tông chủ thật là tinh.”

    Thử hỏi thế gian này, ngoài người kia ra, còn ai có thể tìm được Tiêu Ngọc Bích? Quả nhiên Thượng Huyền Chân Nhân không nghi ngờ gì nữa, ông kích động đến mức cả người run lên, đâu còn bộ dạng hồ ly ranh mãnh như trước, miệng lẩm ba lẩm bẩm: “Nhất định tổ sư gia đã trở về! Nhất định là tổ sư gia!”

    Phàn Viễn nhìn tông chủ đó giờ vẫn luôn túc trí đa mưu, thoáng cái đã trở thành fan não tàn điên cuồng, rất sợ IQ của ổng cũng theo đó mà bay xa, ung dung tỉnh bơ mà chỉ điểm: “Giờ hắn là đồ nhi của tại hạ, tên là Hứa Mạc Nhiên, không phải là tổ sư gia gì đó, xin tông chủ hãy nhớ rõ, chớ có nói bừa.”

    Thượng Huyền Chân Nhân nghe vậy, quả nhiên khôi phục lý trí, ông gật đầu, nghiêm túc đảm bảo: “Lạc Hà Chân Nhân nói có lý, thật có lý. Những chuyện này, ta sẽ thu dọn sạch sẽ, không để tổ sư gia phải khó xử.”

    Tuy rằng Thượng Tam Tông vẫn liên minh với nhau, nhưng quan hệ rất vi diệu. Muốn giải thích cũng rất dễ, chẳng qua là Huyền Thiên Tông một mình độc quyền, hai tông phái kia làm nền, nhất là trăm năm qua, xếp hạng cao thủ trong giới tu chân, top 10 thì có đến sáu, bảy cái tên thuộc về Huyền Thiên Tông, hay như lúc này đây, số tu sĩ ở cảnh giới Hóa Thần có thể giữ tỉnh táo thực sự quá ít ỏi.

    Thế nhưng tuy rằng nội bộ nồng nặc mùi thuốc súng, nhưng mấy năm gần đây ngoài mặt Thượng Tam Tông vẫn luôn hài hòa, không có xích mích gì. Đây đều là công lao của cái lão miệng thơn thớt Thượng Huyền Chân Nhân này, ngoài việc thống trị tông môn ra, còn rất có tài đối ngoại, khiến hai tông môn còn lại tuy ấm ức nhưng cũng không thể không phục.

    Cho nên Phàn Viễn nghe tông chủ đại nhân thề son sắt đảm bảo, cuối cùng cũng có thể yên tâm quan sát tình hình chiến đấu.

    Lại nói ở bên kia, Hồng Ngô đánh đến hai mắt đỏ vằn lên, ra tay vô cùng tàn nhẫn, đánh từng đòn trí mạng về phía Nhan Duệ.

    Hệ thống vội vã nhắc nhở: “Xin chủ nhân giữ tỉnh táo, nếu như con cưng thiên mệnh kia mà chết, hậu quả vô cùng nghiêm trọng.”

    “Con cưng thiên mệnh?” Hồng Ngô khinh thường cười xùy một tiếng, “Sao hắn có thể là con cưng thiên mệnh được, ta nhớ ra hắn là ai rồi, ta từng gặp hắn ở thế giới kia, tuy rằng không giao tiếp nhiều, nhưng ánh mắt của hắn ta quá quen rồi, hắn chắc chắn không phải nguyên chủ, dù có giết cũng chẳng thành vấn đề.”

    “Hệ thống kiểm tra không có gì bất thường, rất có thể chủ nhân tức giận đến mức đầu óc mê muội, phán đoán có sai sót.”

    Ánh mắt Hồng Ngô đỏ vằn lên: “Ta chắc chắn không nhận nhầm người!”

    Ánh mắt người kia, sao hắn có thể nhận nhầm được…

    Trong tang lễ của Cố Viễn, hắn ta dùng ánh mắt như nhìn người đã chết mà nhìn mình, hắn ta chỉ nói một câu, mà đánh vỡ tan tinh thần mình, khiến mình nửa đêm tỉnh giấc không thể thoát ra khỏi cơn ác mộng ám ảnh.

    “Ai đã hại chết Tiểu Viễn, chẳng lẽ mày còn chưa biết sao.”

    Dù đã chấp hành nhiệm vụ mấy trăm năm, nhưng tới giờ hắn vẫn không thể quên cảm giác ấy, cảm giác như bị ném vào dòng sông băng, từ từ chìm sâu trong tuyệt vọng và bất lực.

    Hắn vốn là một người bình thường, chỉ khác mọi người ở chỗ, từ nhỏ hắn đã nhận thức được rằng mình thích những người đồng giới, chứ không thích người dị giới. Sau đó một tai nạn giao thông đã cướp đi tính mạng hắn, hắn lại gặp được kì tích mà trùng sinh vào một quyển tiểu thuyết ngôn tình Mary Sue mình mua nhầm, mà hắn xuyên vào cơ thể con trai của ông trùm băng đảng xã hội đen cùng tên Du Khải với mình.

    Khi đó hắn không biết quyển tiểu thuyết này còn phần hai, mà mình chính là boss phần đó, hắn chỉ cảm thấy quý trọng sinh mệnh không dễ dàng có được, trân trọng từng ngày mà sống.

    Có lẽ bởi vì cuộc sống quá khô khan nhàm chán, cũng có lẽ vì nhân vật trong tiểu thuyết cũng là một người đồng tính giống mình, nên khiến hắn thấy tò mò, hắn bắt đầu tiếp cận Cố Viễn, dùng cách thức trẻ trâu của tụi học sinh trung học, thường xuyên trêu trọc cậu ta, muốn xem cậu ta sẽ phản ứng thế nào.

    Mà Cố Viễn vẫn luôn trầm mặc, yên lặng mặc kệ hắn khiêu khích gây sự ác ý, chưa một lần đáp lại, khiến hắn càng cảm thấy thú vị, muốn thử tìm xem rốt cuộc giới hạn của cậu bé kia nằm ở đâu, muốn xem cậu bé kia lộ vẻ mặt khác thường sẽ thế nào, hắn nghĩ, chắc chắn sẽ rất thú vị.

    Sau đó, cuối cùng Cố Viễn cũng xù lông nhe răng lộ móng, giống như một con mèo vênh váo hung hăng, rõ ràng chẳng có lực tấn công gì, nhưng lại không cho phép người khác xúc phạm sự kiêu ngạo của bản thân.

    Giây phút ấy, hắn thấy mình đã rung động, rung động với cậu bé mắc chứng brocom nghiêm trọng này.

    Nhưng mà hắn đã đọc nguyên tác, biết rõ toàn bộ tình cảm của cậu bé kia, đều dành cho anh trai mình, người đàn ông ghê tởm kia.

    Trông thấy cậu bé ấy càng ngày càng chìm trong vực sâu loạn luân, hắn muốn cứu nhưng lại không có cách nào, sự ghen ghét khiến hắn trở thành ác ma xấu xí, mãi tới ngày hôm đó, hành động của hắn giống như kẻ điên mà cưỡng bức cậu bé kia.

    Thế rồi, một chuyện xảy ra khiến hắn suy sụp hoàn toàn.

    Sau khi thế giới kia sụp đổ, nếu không nhờ may mắn đã được người ở thượng tầng chọn lựa, biết được chuyện kịch bản và diễn viên, chỉ sợ đến chết hắn vẫn cho rằng, bởi vì mình ra tay hung bạo đã làm tổn thương tới cậu bé nhạy cảm kia, khiến cậu bé ấy không chịu nổi mà tự sát.

    Thật ra suốt mấy trăm năm qua, hắn vẫn thường xuyên nghĩ xem rốt cuộc người mình yêu khi đó là ai, là Cố Viễn, một chuỗi số liệu cứng nhắc, hay là Phàn Viễn, một linh hồn độc lập, nhưng lại diễn trò từng thời từng khắc.

    Cuối cùng hắn nghĩ thông, thật ra là ai cũng không quan trọng, hắn bận tâm, áy náy cả cuộc đời, nếu Phàn Viễn còn sống, thì phải chịu trách nhiệm với hắn.

    Về phần cái tên lai lịch không rõ trước mắt này, hắn ta lại càng phải chết!

    Ánh mắt tương tự, rồi lại cũng bám theo Phàn Viễn, trên đời này lấy đâu ra nhiều chuyện trùng hợp như vậy, chính hắn ta đã ép Phàn Viễn đi, lại để mình vô duyên vô cớ áy náy cả chục năm trời, mặc dù trước đây hắn có lỗi thật đấy, nhưng tâm địa của người đàn ông này cũng quá hiểm ác đáng sợ, hắn tuyệt đối không thể tha thứ!

    Nhan Duệ thấy sát khí trong mắt hắn ta càng lúc càng nồng đậm, giống như muốn liều mạng giết mình, nhất thời hơi khó xử, hắn đã hứa với Phàn Viễn tha không giết tên nhãi kia, nhưng tên này cứ ép sát như vậy thì làm khó nhau rồi.

    Nhưng mà đao kiếm không có mắt, nếu lỡ tay giết nhầm, cũng không phải lỗi của hắn đâu nhỉ? Nhất định Tiểu Viễn có thể hiểu được.

    Ánh mắt Nhan Duệ càng ngày càng lạnh lùng tàn nhẫn, thanh Tiêu Ngọc Bích trong tay cũng phát sáng rực rỡ, ánh sáng ngưng tụ thành một thanh kiếm vàng sắc bén, hắn nhếch môi lạnh lùng cười về phía Hồng Ngô, ý tứ trong đó rất rõ ràng.

    Hắn mấp máy môi, đoạn nói: “Vĩnh biệt.”

    Hồng Ngô giật thót, muốn thu U Viêm Trảm về để phòng thủ, thế nhưng đã muộn rồi, chỉ có thể trợn to mắt nhìn lưỡi đao vàng sắc nhọn đâm về phía mình.

    Phàn Viễn vẫn luôn để ý tới tình hình bên đây, anh hiểu Nhan Duệ, hắn không phải người có thể để cho người khác đè đầu cưỡi cổ mình, nhất định sẽ không kiềm chế được mà ra tay, thấy có biến, anh vội bấm một phong quyết, trong nháy mắt xuất hiện bên cạnh Nhan Duệ, muốn ngăn hắn lại..

    Cái lợi của linh căn hệ phong là tốc độ rất nhanh.

    Nhưng có người còn nhanh hơn anh.

    Một tu sĩ bận lam y cứ như vậy đột nhiên xuất hiện chắn giữa Nhan Duệ và Hồng Ngô.

    Chiếc quạt Càn Khôn phóng đại trong nháy mắt đỡ lấy đòn tấn công của hai người, đất trời rung chuyển, những tu sĩ đạt cảnh giới Hóa Thần vốn đang đứng bên cạnh nhìn cuộc chiến đều không chống đỡ được, thổ huyết ngã xuống.

    Phàn Viễn được Nhan Duệ bảo vệ mà tránh được một kiếp, anh loáng thoáng nghe thấy Nhan Duệ cất tiếng, “Thế mà cậu lại mang thần khí tới, Lý Viêm Long.”

    Phàn Viễn cảm thấy đầu mình như ong lên, nếu anh còn không biết Lý Viêm Long là ai, thì uổng công bao năm qua làm diễn viên rồi.

    Lý Viêm Long, chẳng lẽ là tên của vị cố vấn đứng đầu, trong số các cố vấn chấp pháp cấp cao?

    Chương 9: Thế giới tu chân

    Thế giới chấp hành nhiệm vụ nhập vai chia làm ba ngàn thế giới lớn, ba ngàn thế giới trung, ba ngàn thế giới nhỏ, còn được gọi là thượng tầng, trung tầng và hạ tầng, nhưng dù là thế giới nào, tất cả cũng đều do thế giới gốc thống nhất quản lý.

    Lấy Phàn Viễn làm ví dụ, anh là diễn viên tổ nam thứ gay, cho nên thuộc tổ nam thứ, nhưng bởi bản thân tổ nam thứ được chia làm nhiều đẳng cấp với tính chất vai diễn khác nhau, cho nên tổ nam thứ lại chia làm nhiều tổ nhỏ khác, sau đó chia nhỏ ra để quản lý.

    Mà ngự trị tất cả các tổ trên, là một cơ chế hết sức thần bí, gọi là tổ chấp pháp, do mười cố vấn chấp pháp cao cấp tạo thành. Số lượng cố vấn chấp pháp cao cấp cố định, thành viên cũng cố định. Một vị chấp pháp mới được lên, cũng đồng nghĩa một vị chấp pháp phải xuống.

    Nghe đồn trong mười vị cố vấn chấp pháp, chỉ có một người chưa từng thay đổi, đó là cố vấn đứng đầu — đại nhân Lý Viêm Long.

    Phàn Viễn là một nhân vật nhỏ bé cần cù lao động ở hạ tầng mấy ngàn năm qua, ít nhiều cũng có tò mò với nhân vật chỉ tồn tại trong truyền thuyết này, nhưng anh không thể ngờ, lại có thể gặp được người này trong bài thi sát hạch của mình.

    Hơn nữa vị đại nhân này cũng không truất’s như trong truyền thuyết, mà có chút… khụ khụ, hầm hố.

    Chỉ thấy cố vấn đứng đầu – đại nhân Lý Viêm Long hầm hố, bình tĩnh thu hồi thần khí quạt Càn Khôn. Quần áo trên người anh ta rách rưới, tóc tai bù xù, mặt mũi lấm lem, trông như một ông chú già bẩn thỉu, có nói là hành khất cái bang cũng có người tin.

    Hai bên thái dương Phàn Viễn giần giật, túm lấy Nhan Duệ đang nhăn nhó mặt mày, qua hệ thống truyền âm hỏi hắn: “Anh nói Lý Viêm Long, là Lý Viêm Long kia á? Cố vấn đứng đầu Lý đại nhân trong truyền thuyết kia á?”

    Nhan Duệ nghe ra sự khó tin trong giọng nói của anh, hắn từ từ thu hồi thanh Tiêu Ngọc Bích về, cong môi gật đầu: “Chính là cậu ta.”

    Phàn Viễn ‘tâm nguội như tro’ mà nhắm mắt lại, anh rất muốn che tai mà la to tôi không tin tôi không tin tôi không tinnnnn! Thế quần nào thần tượng của anh lại lên sàn như thế này? Ngầu hơn một tí thì chết người à? Dù chân không đạp thất thải tường vân, dù khí thế không lẫm liệt chi lan ngọc thụ, dù không phải nắng nên chẳng thể chói chang, thì cũng đâu thể như này chứ! Tam quan sụp đổ mất thôi!!!

    (chân đạp thất thải tường vân: Thất thải tường vân hiểu như cân đẩu vân bảy màu; đây là một pháp khí hành tẩu lợi hại của tu chân giả)

    (chi lan ngọc thụ: chỉ sự ưu tú, tài đức vẹn toàn)

    Nhan Duệ thấy anh có vẻ bị đả kích nặng nề, ánh mắt nham hiểm mà ghé vào tai anh thêm mắm thêm muối: “Tên ấy không những là ông chú già quái gở lôi thôi lếch thếch, lại còn vô cùng lạnh lùng vô tình, rất ngang ngạnh ngu xuẩn, thực sự là một ông chú già ngoan cố.”

    Phàn Viễn ậm ừ một tiếng, liếc xéo hắn nói: “Anh rõ nhỉ.”

    Nhan Duệ lập tức im bặt, lấy lòng mà dựa vào vai anh, nũng nịu nói: “Sư tôn, ở đây chẳng có gì cả, không bằng con dẫn sư tôn tới bên kia đại lục Minh Lan du ngoạn đi, nghe đồn ở đó có nhân ngư và giao nhân, chúng ta có thể bắt mấy con về nuôi.” (Giao nhân: người cá)

    Phàn Viễn mặc kệ hắn nói điên nói cuồng, trong lòng càng thêm tò mò, hình như Nhan Duệ có vẻ muốn tránh mặt cố vấn đứng đầu kia? Thế thì anh lại càng phải ở lại, anh muốn xem, rốt cuộc hắn còn bao nhiêu bí mật nữa.

    Anh khoát tay nói: “Du ngoạn lúc nào mà chẳng được, sư tôn cảm thấy hứng thú với vị đạo trưởng kia, không bằng chúng ta ở lại đi.”

    Hai người họ bên này thầy trò tình thâm, nhưng mỗi người lại có một trù tính riêng, mà hai người ở bên kia thì giương cung bạt kiếm, như nước với lửa.

    Hồng Ngô vừa giữ được cái mạng nhỏ, nhưng không hề biết ơn ân nhân cứu mạng của mình, mà ngược lại còn như chịu nhục nhã nặng nề, hắn cắn răng giận dữ nói: “Anh lại tới xen vào chuyện của người khác, đã nói nhiệm vụ lần này cho tôi tự chọn rồi cơ mà, đường đường là cố vấn cấp cao, chẳng lẽ lại định nuốt lời sao?”

    Lý Viêm Long bình tĩnh liếc mắt nhìn hắn, thản nhiên nói: “Anh không đến vì em, huống hồ em còn không tuân thủ quy tắc, nghiêm túc chấp hành nhiệm vụ.”

    Hồng Ngô hừ một tiếng, quay mặt sang chỗ khác không nhìn nữa.

    Vẻ mặt Lý Viêm Long dịu dàng được mấy giây, chỉ trong thoáng chốc đã khôi phục vẻ lạnh lùng, “Giờ còn chưa đến lúc đến Huyền Thiên Tông tàn sát, em quay về núi Nguy Dân đi.”

    Hiển nhiên Hồng Ngô không chịu, hắn nói: “Tôi không về, nếu anh đã mang thần khí tới, vậy giúp tôi giết tên kia đi.”

    Lý Viêm Long nâng mắt lên nhìn thoáng qua Nhan Duệ, chau mày lại: “Không được.”

    Hồng Ngô cũng đoán được gã sẽ không đồng ý, lại giải thích: “Hắn ta không phải nam chính đâu, tuy rằng hệ thống không tra ra được điều gì bất thường, nhưng mà trên người hắn có khí tức của ma tu, hơn nữa thuật pháp và tâm pháp đều rất tà ma, tôi nghi có lừa đảo gì trong đó.”

    Thấy gã im lặng không nói gì, Hồng Ngô liền la lên: “Anh không tin tôi sao?”

    Giọng Lý Viêm Long có chút bất lực: “Không, nếu được, anh cũng muốn giết tên ấy. Chỉ là tạm thời vẫn chưa làm được mà thôi.”

    Hồng Ngô cười xùy, giọng nói đanh thép bén nhọn: “Trên đời này còn có chuyện anh không làm được sao? Ngạc nhiên thật đấy.”

    Lý Viêm Long bước từng bước về phía hắn, nét mặt vẫn không thể hiện cảm xúc gì, nhưng giọng nói thì dịu đi nhiều, “Có rất nhiều chuyện anh không làm được, ví dụ như với em…”

    Hồng Ngô vội lùi về phía sau một bước, kéo dài khoảng cách với gã, la lên: “Anh bẩn chết đi được, tránh xa tôi ra một chút!”

    Lý Viêm Long dừng bước lại, nghiêm túc giải thích: “Cái xác này tìm được lúc tới chân núi, lúc sinh thời người này là một tu sĩ không có tư chất gì, cuối cùng bị thương hàn chết, cho nên cơ thể này khó tránh khỏi bốc mùi…”

    Hồng Ngô sụp đổ mà cắt ngang lời gã, giận dữ nói: “Ai hỏi anh cái này! Xem như anh lợi hại, tôi về núi Vọng U đây!”

    Dứt lời hắn đưa mắt nhìn xoáy sâu về phía Phàn Viễn.

    Hắn trông thấy anh đang cười nhạt nói chuyện với Nhan Duệ, trong ánh mắt hiện lên tia ranh mãnh, nhạt giọng nói câu gì đó, khiến tên kia sợ hãi, chỉ trong chớp mắt đã giơ tay đầu hàng.

    “Người này vẫn là Cố Viễn trong trí nhớ của mình sao….”

    Hắn mờ mịt tự hỏi bản thân, nhưng lại không tìm được đáp án, có chút chấp nhất mà đi về phía núi Vọng U.

    Phàn Viễn thấy Hồng Ngô ban nãy vẫn còn hung hăng đánh chém, nháy mắt đã bị thuyết phục tự giác rời đi, lại một lần nữa thấy kính trọng với vị cố vấn hầm hố kia.

    Nhan Duệ thấy anh có vẻ thất thần, không vui mà quay mặt anh qua, thử xác nhận lại: “Sư tôn nói thật chứ, sẽ không gạt đồ nhi nữa chứ?”

    Phàn Viễn có chút chột dạ, nhưng mấy chuyện chém gió này, anh càng ngày càng thuần thục, anh chau mày nói: “Tin hay không tùy con.”

    Quả nhiên Nhan Duệ lập tức chịu thua, hắn nói không ngớt: “Tin, tin, đương nhiên con phải tin sư tôn rồi.”

    Phàn Viễn cụp mi che đi tia sáng trong đôi mắt, cũng bởi vậy mà lỡ mất ánh mắt thâm sâu của Nhan Duệ.

    Hai người vừa thỏa thuận xong, Lý Viêm Long ở bên kia đã đi tới.

    Gã lơ đi sự tồn tại của Phàn Viễn, khép nép cúi mình trước Nhan Duệ mà hành lễ.

    — Đây rõ ràng là bộ dạng thần phục.

    Phàn Viễn chợt đần thối ra, dư này, dư này là sao chứ?! Cố vấn đứng đầu hành lễ tỏ ý thần phục với Nhan Duệ là sao? Anh không nằm mơ đấy chứ?!

    Cái tên Nhan Duệ kia cứ một mực muốn tránh mặt gã ta, Phàn Viễn liền nghĩ hắn sợ bị cố vấn đứng đầu hỏi tội. Anh ra sức bắt hắn ở lại, muốn nhân cơ hội cho hắn một bài học, tránh cho sau này lại làm loạn.

    Nhưng mà… tình hình lúc này, ai giải thích cho anh đi được không?!

    “Tiểu Ngũ, này là sao vậy? Chẳng lẽ cố vấn đứng đầu chưa phải là người có địa vị cao nhất ở thế giới gốc?”

    Qua hồi lâu, giọng nói máy móc của Tiểu Ngũ mới vang lên: “Bíp, những chuyện có liên quan tới thế giới gốc, hệ thống không có quyền điều tra.”

    Phàn Viễn muốn giãy ra khỏi Nhan Duệ, cách hắn xa một chút, bởi vì cố vấn đứng đầu vẫn duy trì tư thế ban nãy, anh đứng đây có chút thất lễ.

    Nhưng Nhan Duệ lại không chịu buông tay, lạnh lùng nhìn Lý Viêm Long không nói cũng chẳng rằng, hai người họ giằng co hồi lâu, bầu không khí kì dị tới cùng cực, Phàn Viễn không chịu được mà chọc chọc vào tay Nhan Duệ, để hắn mau tỏ rõ thái độ.

    Nhan Duệ nhướn mày, nắm lấy ngón tay nghịch ngợm của anh, đưa lên môi hôn một cái.

    Phàn Viễn: “……….” Má nó, ý của anh không phải dư này!!!

    Nhan Duệ thấy gã vẫn giữ nguyên bộ mặt bình tĩnh, lúc này mới mỉm cười, hỏi Lý Viêm Long một câu: “Cậu muốn gì?”

    Lý Viêm Long đứng dậy, bình tĩnh nhìn về phía Nhan Duệ, giọng nói vẫn lạnh lùng như trước, cứ như hành động cung kính ban nãy chưa từng xảy ra.

    “Xin ngài hãy quay lại.”

    Gương mặt Nhan Duệ vẫn mỉm cười, thế nhưng ánh mắt nhìn về phía Lý Viêm Long lại lạnh đến mức khiến người ta muốn run lên, hắn từ từ nói: “Chuyện của tôi, đến lượt cậu tới khoa tay múa chân từ khi nào vậy.”

    Lý Viêm Long làm như không nhận thấy sự giận dữ của hắn, vẫn tỉnh bơ nói: “Sau khi ngài đi, tất cả công việc đều do tôi giải quyết.”

    Gã chỉ nói một câu, Nhan Duệ liền trầm mặc.

    Khóe môi Phàn Viễn giần giật, té ra đây là nguyên nhân hắn muốn tránh mặt cố vấn cấp cao sao? Sếp ăn bơ làm biếng bị cấp dưới tóm về, cái thể loại gì đây chứ? Anh có thể có trách nhiệm một chút không hả!!!

    Anh chợt nhớ tới lúc mình còn sống, ở thế giới hiện thực được nghe một bài ca.

    “Sếp Hoàng Hạc nhà máy da Giang Nam Ôn Châu, gái gú rượu chè bài bạc, nợ 3.50 vạn, ôm em dâu bỏ trốn í a..” (*Bài này xuất phát từ một vụ bế bối có thật ở TQ)

    Phàn Viễn rất muốn che mặt, vô sỉ quá rồi..

    Thế nhưng Nhan Duệ là Nhan Duệ kia mà, mấy thứ đạo đức liêm sỉ sao Phàn Viễn có thể so được, hắn không những không thấy chột dạ, mà ngược lại còn hùng hồn nói với Lý Viêm Long: “Cậu có thể giao công việc kia cho mấy người bọn họ.”

    “Bởi vì không thể liên lạc được với anh, không thể xác nhận được sự an toàn của anh, cho nên Trình Úy, Tu Tư và Minh Kỳ đi khắp nơi tìm tung tích anh, lão Bạch và Miểu Miểu thì không biết đang đi hưởng tuần trăng mật ở thế giới nào, còn mấy người kia có bao giờ yên ổn đâu, nếu giao công việc cho họ, ngày mai tổ chấp pháp đi chầu trời được rồi.”

    Gã nói bằng giọng trần thuật, không nghe ra một chút oán giận hay bất mãn nào, nhưng Phàn Viễn lại mơ hồ cảm thấy sự giận dữ ngút trời, chỉ có tên ranh Nhan Duệ này mới có thể bình tĩnh tỉnh bơ.

    Nhan Duệ không những không thấy xấu hổ, thế mà còn bật cười thành tiếng: “Cậu cứ giao cho bọn chúng đi, để tôi xem bọn chúng có năng lực chầu trời không. Mà cậu cũng tự nghỉ ngơi đi, thời gian qua cậu vất vả rồi.”

    Gương mặt lạnh băng của Lý Viêm Long khẽ nứt, nhưng gã nhanh chóng khôi phục lại bình thường, hỏi lại: “Anh nghiêm túc à?”

    Thấy hắn gật đầu, Lý Viêm Long lại nói: “Sự cố lần đó…”

    Nhan Duệ cắt ngang lời gã ta, cất giọng trầm thấp: “Tôi sẽ xử lý, trước mắt cứ để bọn chúng thảnh thơi mấy bữa đi.”

    ——Thiên dục kỳ vong, tất lệnh kỳ cuồng.

    (Khi trời diệt kẻ nào thì trước tiên làm cho kẻ đó bị phát cuồng)

    Lý Viêm Long gật đầu, nhạt giọng nói: “Tôi biết rồi.”

    Nói mấy câu mà đã đuổi được cố vấn đứng đầu đi, Nhan Duệ hết ôm ôm hôn hôn sư tôn của mình, lại làm nũng khoe tài xin vỗ về vuốt ve, nhưng làm thế nào cũng không thể ngăn cản Phàn Viễn đuổi mình đi.

    Tên khốn này chẳng chịu nói thật bao giờ, bảo sao anh có thể bình bình ổn ổn băng qua vài thế giới bị phá hỏng, bảo sao vũ lực hắn kinh dị thế kia, bảo sao tốc độ tu hành lại nghịch thiên đến thế.

    Mười năm ngắn ngủi, từ một người bình thường thăng lên cảnh giới độ kiếp, ha ha! Đây không phải kỳ tích, đây là thần tích xừ nó rồi! Mà không, còn thần tích gì nữa, hắn là chủ thần trong truyền thuyết luôn rồi.

    Anh còn lấy làm lạ, một bộ máy sao chỉ có mười mấy boss. Vậy mà còn chưa bị lật đổ, lúc nào cũng có thể xảy ra chiến tranh kia mà! Hóa ra là boss cuối ẩn quá sâu, đó giờ anh chưa từng nghe qua tin gì về hắn!

    Nam chính gì chứ, tên khốn này để mặc anh hiểu lầm lâu như vậy, lại chưa từng giải thích qua, giờ anh chỉ có một câu hỏi, đó là —— nam chính thật sự đi đâu rồi?

    Trước đây anh còn lấy làm lạ, diễn viên chỉ có thể nhập vào trong những vai bị mất dữ liệu hoặc hư hại, tức là những người mất linh hồn, thế nhưng tên này lần nào cũng có thể theo anh, thật sự quá kì lạ. Chẳng lẽ thế giới nào anh tới, nam chính thế giới đó cũng gặp sự cố sao? Vậy anh đổi tên thành Conan đi là vừa!!

    Về phần hệ thống không kiểm tra ra được chuyện này, anh chẳng bận tâm nữa, tên khốn này có bàn tay vàng to như thế, muốn giấu giếm thì có gì khó đâu.

    Nghe Phàn Viễn thắc mắc xong, Nhan Duệ bình tĩnh đáp: “Bọn họ đi tới nơi mình nên tới rồi.”

    Phàn Viễn: “…………..” Nói rõ thì chết anh à!!!

    #quả-nhiên-mình-đã-quá-ngây-thơ-rồi-Orz#

    #nam-chính-đại-nhân-à-xin-lỗi-vì-đã-làm-liên-lụy-tới-các-anh-QAQ#

    #không-tài-nào-ngờ-chúa-thần-lại-là-một-tên-biến-thái-voo-liêm-sỉ-như-thế!#

    Chương 10: Thế giới tu chân

    Lại nói ngày ấy, sau khi ma tôn đại náo núi Vọng U, cả ba tông môn đều chịu tổn thương nặng nề, rất nhiều tiểu bối bị hao tổn tu vi nghiêm trọng, nên cuộc thi hội giữa ba tông môn đành phải hoãn lại một năm sau.

    Về phần chuyện của Hứa Mạc Nhiên, cũng không biết sau đó Thượng Huyền Chân Nhân giải thích thế nào, mà một bug to đùng to đoàng như vậy, lại không ai nghi ngờ thắc mắc, ngược lại mỗi lần gặp anh đều tỏ vẻ vô cùng kính trọng, cứ như anh là một người ghê gớm lắm không bằng.

    Phàn Viễn rất tò mò với chuyện này, không nhịn được mà tới thỉnh giáo tông chủ đại nhân.

    Thượng Huyền Chân Nhân vuốt chòm râu dài, nở nụ cười gian, khiến Phàn Viễn cảm thấy vô cùng nham hiểm, chỉ nghe thấy ông ta nói: “Thật ra chuyện này cũng đơn giản thôi, mười tám tuổi mà đã tới kỳ Độ Kiếp khó tránh khỏi khiến người ta nghi ngờ, nhưng Huyền Thiên tổ sư.. à không, Hứa Mạc Nhiên tài trí hơn người, nếu đổi lại thành ba trăm mười tám tuổi, còn ai dám nói nữa.”

    Phàn Viễn chau mày nói: “Hai năm qua Hứa Mạc Nhiên lộ diện ở bên ngoài khá nhiều, ai cũng biết nó là đồ đệ bổn tọa mới thu nhận, chỉ sợ nói vậy sẽ không có sức thuyết phục.”

    Thượng Huyền Chân Nhân khoát tay, giải thích: “Mọi người trong Huyền Thiên Tông ai cũng biết Lạc Hà Chân Nhân vốn không thu nhận đồ đệ, nay đột nhiên lại nhận một đứa trẻ ăn mày, đã có người ở sau lưng suy đoán dụng ý của người, giờ đã rất rõ ràng rồi.”

    Phàn Viễn suy nghĩ trong chốc lát bèn nói: “Ý của tông chủ là, Hứa Mạc Nhiên là con át chủ bài mà Huyền Thiên Tông bí mật bồi dưỡng, để che giấu tai mắt người khác, nên lấy thân phận đệ tử của bổn tọa để vào tông môn, không ngờ ma tôn lại bất ngờ đánh tới, nên mới bất đắc dĩ để lộ ra…”

    Thượng Huyền Chân Nhân ung dung gật đầu: “Đúng là như vậy.”

    Khóe miệng Phàn Viễn giần giật, lão già này cao siêu thật đấy, tự biên tự diễn mà làm như sự thật hiển nhiên, đã thế vẻ mặt tự hào chẳng có chút chột dạ, anh chỉ có thể bội phục nói: “Tông chủ thật thông minh, chỉ là có một đồ đệ ba trăm tuổi tới kỳ Độ Kiếp, khiến bổn tọa thật ngại ngùng.”

    Phải biết rằng tốc độ tu hành của tu sĩ rất chậm, mỗi lần tiến cấp là một lần đột phá, có những lúc bị đình trệ, phải ở một cảnh giới hàng chục hàng trăm năm cũng không có gì ngạc nhiên.

    Ba trăm tuổi như vậy có phải trẻ quá rồi hay không?

    Gương mặt già nua của Thượng Huyền Chân Nhân hơi nghiêm lại, sau đó lại nghiêm túc phản bác: “Lạc Hà Chân Nhân lo xa rồi, tổ sư gia chưa tới trăm tuổi đã tới kỳ Hợp Thể, tài năng tuyệt diễm khiến rất nhiều người kinh ngạc, nếu như không gặp kiếp nạn thiên hỏa, nói không chừng tu vi của người đã đạt tới Độ Kiếp! Chỉ là kỳ Độ Kiếp thôi thì có gì khó, muốn phi thiên cũng được ấy chứ! Ba trăm tuổi này chỉ sợ nhiều chứ chẳng chê ít!”

    Phàn Viễn liền im bặt không dám ho he tiếng nào.

    — Fan não tàn đáng sợ quá đi thôi!

    **************

    Phàn Viễn quay trở lại Lạc Hà phong của mình, thấy tổ sư gia tài hoa hơn người, phi phàm tuyệt thế trong lời tông chủ, đang không biết xấu hổ gì mà bắt nạt một con thú nhỏ không có sức đánh trả.

    Hắn nâng mắt lên thấy Phàn Viễn đi tới, liền ngượng ngùng thu ma trảo của mình về, lao tới bên người anh cọ cọ, miệng nũng nịu nịnh nọt: “Sư tôn.”

    Phàn Viễn giơ tay lên đẩy tay hắn ra, sau đó động tác lưu loát nước chảy mây trôi mà ôm lấy linh sủng bạch hồ của mình.

    Tiểu hồ ly bị hành hạ vô cùng thê thảm, đôi mắt đen láy rưng rưng nước mở ra, trông thấy chủ nhân của mình, vội rúc vào trong lòng anh, muốn tránh xa tên ác ma kia.

    Phàn Viễn nhìn bộ dạng đáng thương của nó, chỉ cảm thấy vô cùng xót xa.

    Ngày ấy thần khí quạt Càn Khôn xuất thế, va chạm mạnh với Tiêu Ngọc Bích và U Viêm Trảm, uy thế hủy thiên diệt địa kia khiến tu sĩ nội trong trăm dặm ở Huyền Thiên Tông bị trọng thương, tuy rằng tiểu hồ ly tu vi cao, nhưng cũng không tránh được, dẫn tới thần hồn bị tổn thương, trong thời gian ngắn không thể biến thành người.

    Anh ngoái đầu trừng mắt nhìn Nhan Duệ, cái tên này không chỉ ấu trĩ, mà còn không có tri tiết gì cả! Đến một con thú vô hại mà cũng có thể ra tay, thể diện đâu cả rồi!

    Nhan Duệ kề sát tới bên cạnh anh, cố gắng giải thích: “Sư tôn, đồ nhi chỉ ăn miếng trả miếng mà thôi, chẳng lẽ sư tôn đã quên chuyện trước đó con hồ ly này ly gián sư đồ ta rồi sao? Nếu không phải đồ nhi tới kịp thời, chỉ sợ sư tôn rơi vào tâm ma không thể tự khống chế được, giờ đồ nhi nghĩ lại mà vẫn thấy sợ.”

    Khóe miệng Phàn Viễn giần giật, mấy câu kia rõ ràng là nói cho Bích Y nghe, để nó biết vì anh ghen nên mới gặp tâm ma, nhưng anh lại không thể giải thích, bởi nguyên tác rõ ràng là như vậy.

    Quả nhiên tiểu hồ ly trong lòng anh nghe Nhan Duệ nói xong, liền nhảy ra khỏi lòng anh, chạy ra khỏi điện Vô Tuyết, không thấy bóng dáng đâu nữa.

    Xem ra lần này nó bị tổn thương nặng nề thật rồi.

    Phàn Viễn nghĩ mà thấy thương cho nó, dù là nguyên chủ hay chính bản thân anh, cũng đều có thể cảm nhận được tâm ý của nó, chỉ là không thể đáp lại mà thôi.

    — Khác giống loài nhau, yêu đương kiểu gì đây?! Người thú gì đó… khẩu vị quá nặng rồi!

    Nhan Duệ khẽ hừ lạnh một tiếng, nếu không phải vì dè chừng Phàn Viễn, thì hắn đã nướng chín con hồ ly này rồi, cả ngày được Phàn Viễn ôm ấp vuốt ve, đến hắn cũng không được hưởng đãi ngộ này!

    Hắn từ phía sau ôm Phàn Viễn vào trong lòng mình, nhẹ nhàng liếm ốc tai anh, cơ thể Phàn Viễn run lên, vội vàng muốn né tránh, nhưng lại bị hắn ôm chặt không thể động đậy.

    Anh dùng hệ thống truyền âm nói: “Anh làm cái gì vậy, mau buông ra.”

    Nhan Duệ tì cằm lên vai anh, khẽ hít hà mùi hoa cỏ dịu nhẹ trên người anh, giống như bị mê hoặc, đột nhiên lại siết chặt vòng tay ôm.

    Hắn khàn giọng nói: “Có phải người quên điều gì rồi không, sư tôn.”

    Vốn là Phàn Viễn còn đang im lặng giãy giụa, nhưng nghe hắn nói vậy, động tác chợt cứng đờ, bởi vì ngày hôm ấy ở bên ngoài Lạc Nhật nhai, để giữ Nhan Duệ lại nói chuyện với Lý Viêm Long, anh đã phải ký xuống một tờ ngân phiếu khống, chắc giờ tên này muốn anh thực hiện đây.

    Nhan Duệ thấy anh vẫn im lặng, chóp mũi hắn khẽ cọ cọ vào gáy anh, Phàn Viễn không nhịn được mà run lên, sau chuyện lần đó, mỗi lần Nhan Duệ đụng vào anh đều rất nhạy cảm.

    Giọng nói trầm thấp từ tính của Nhan Duệ vấn vít bên tai anh, “Lần này sư tôn lại định lừa đồ nhi sao?”

    Phàn Viễn lấy lại bình tĩnh, phấn chấn trở lại, từ tốn nói: “Sao có thể kêu là lừa được?”

    Nhân lúc Nhan Duệ không chuẩn bị, anh đọc một phong quyết, nháy mắt đã chuyển tới nơi cách đó hơn mười mét.

    Anh nhìn Nhan Duệ cười nhạt, đôi mắt lấp lánh đẹp không thể tả, dùng hệ thống truyền âm nói: “Vi sư chỉ nói là, mặc ngươi muốn làm gì thì làm, chứ không nói nhất định sẽ đồng ý.”

    Vừa dứt lời, một cơn gió nổi lên, anh biến mất khỏi điện Vô Tuyết.

    Nhan Duệ đứng ngẩn người tại chỗ, một lúc sau không nhịn được mà đỡ trán, khóe môi cong lên nở nụ cười vui vẻ.

    Đúng là phải nhận thua rồi, bị trêu chọc như vậy, thế mà hắn lại không thấy tức giận một chút nào, mà ngược lại càng cưng chiều anh hơn.

    **************

    Trên đỉnh Nguy Dân, ma tôn Hồng Ngô đang ngồi uống rượu một mình bên mỏm núi, đây là nơi cấm địa của ma tông, không ai dám đặt chân tới, cũng là nơi thanh tịnh hiếm có.

    Thấy có người xuất hiện ở sau lưng, đột nhiên hắn ném mạnh vò rượu trong tay đi, thế nhưng lại không nghe thấy tiếng vò rượu vỡ, hắn giận giữ quay đầu lại, quát về phía người nọ: “Anh đừng xuất hiện trước mặt tôi nữa có được không hả!”

    Lý Viêm Long bình tĩnh cầm vò rượu đi về phía hắn, nhẹ nhàng uống một ngụm rượu ở chỗ miệng vò vẫn còn ướt nước, mặt Hồng Ngô lập tức đen thui.

    Trong mắt Lý Viêm Long ánh lên ý cười, nhưng giọng nói bình tĩnh không chút gợn sóng, “Rượu ngon.”

    Sắc mặt Hồng Ngô lại càng đen hơn. Nếu như có thể đánh được gã ta, thì gã đã bị hắn băm nhỏ từ lâu, rồi cho đám ma vật trong ma tông ăn rồi.

    Hắn lấy một vò rượu khác ra mở, tu ừng ực ừng ực, cười nhạo mà nói: “Cái xác kia anh trộm từ đâu vậy, nhìn được phết nhỉ.”

    Lý Viêm Long tự nhiên như ở nhà, ngồi xuống bên cạnh hắn, nghiêm mặt nói: “Em thích là được rồi.”

    Hồng Ngô phun ngụm rượu trong miệng ra, hắn tiện tay lau miệng, chẳng ngại phiền hà mà lặp lại lời: “Dù anh có là một mỹ nam, thì tôi cũng chẳng buồn nhìn anh nhiều hơn đâu.”

    Lý Viêm Long lại không thèm để ý, nhạt giọng cất tiếng: “Khẩu thị tâm phi.”

    Thấy Hồng Ngô vươn tay ra cầm lấy thanh U Viêm Trảm bên hông, gã vội giữ tay hắn lại, thành thật nói: “Lần trước em không cho anh tới gần em, đúng lúc công tử của thừa tướng mắc bệnh qua đời, nên anh đổi lấy cái xác này.”

    Hồng Ngô há hốc miệng, cằm như muốn rớt xuống, không thể tin nói: “Cho nên… anh đổi cái thi thể của tên ăn mày, cho tên công tử kia?”

    Thấy gã nghiêm túc gật đầu, hắn tấm tắc nói: “Đúng là nghiệp chướng, nghiệp chướng, anh cũng thất đức quá rồi!”

    Dứt lời, hắn lại không nhịn được mà bật cười, đường đường là một công tử anh tuấn, lại bị đổi thành xác một ông chú ăn mày bẩn thỉu, chắc bây giờ phủ thừa tướng đang náo nhiệt lắm đây, thú vị thật đấy.”

    Lý Viêm Long thấy cuối cùng hắn cũng nở nụ cười, cũng không nói thật ra gã dùng thuật che mắt, biến tướng mạo của tên ăn mày kia thành tướng mạo của công tử nhà thừa tướng, mà nghiêm túc gật đầu nói: “Ừ, đúng là thất đức thật.”

    Hồng Ngô bĩu môi, cũng không để ý tới gã, mà tiếp tục uống rượu một mình.

    Lý Viêm Long chăm chú nhìn sườn mặt hắn, qua hồi lâu mới cất tiếng: “Thật ra người đó không hợp với em.”

    Hồng Ngô hừ lạnh một tiếng, cũng không đáp lời, chỉ làm như không nghe thấy, có thích hợp hay không hắn không để ý tới, chỉ là vẫn không buông bỏ được mà thôi.

    Lý Viêm Long tiếp lời: “Tốc độ dòng chảy thời gian ở đây khác với thế giới bên ngoài, tuy rằng cậu ta tới sớm hơn em mấy ngàn năm, nhưng ở thế giới thực chỉ mới có mấy năm mà thôi. Lúc em còn sống, hẳn đã từng nghe qua một cái tên.”

    Hồng Ngô quay đầu nhìn gã, hiển nhiên đã bị khơi sự tò mò, hỏi gã: “Tên gì?”

    Lý Viêm Long đối mắt nhìn hắn, từ từ nói ra hai chữ: “Đạm Ôn.”

    Hồng Ngô giật mình, vò rượu trong tay đột nhiên rớt xuống, nhưng được Lý Viêm Long kịp thời đỡ lấy, lại đặt lên tay hắn.

    Hồng Ngô nhận lấy vò rượu, thuận tay đặt sang bên cạnh, cố nén nỗi khiếp sợ trong lòng, hỏi: “Ảnh đế Đạm Ôn, anh nhắc tới anh ta làm cái gì, Phàn Viễn có liên quan gì tới anh ta.”

    Lý Viêm Long thản nhiên nói: “Đạm Ôn, cái tên này từng rất nổi tiếng, nhưng thực ra chỉ là nghệ danh mà thôi, mà tên thật của cậu ta — là Phàn Viễn.”

    Hồng Ngô cười lạnh, xem thường mà nói: “Thế cơ à? Thật hoang đường, nếu anh ta là Đạm Ôn, thì sao có thể ở hạ tầng làm diễn viên quần chúng mấy ngàn năm, người như anh ta, nhất định sẽ làm dấy lên sóng lớn ngập trời.”

    Núi Nguy Dân một ngày có bốn mùa, lúc này đang là tiết đông giá rét, từng bông tuyết nhẹ nhàng rơi xuống, khí thế có vẻ tráng lệ.

    Lý Viêm Long nheo mắt nhìn bông tuyết đang nhẹ nhàng rơi bốn phía xung quanh mình, gã uống chỗ rượu ít ỏi còn lại trong vò, “Anh từng nghe một câu hỏi kỳ lạ, em có biết vì sao tuyết lại có màu trắng không?”

    Khóe môi Hồng Ngô cong lên, hắn từng học rất giỏi, câu hỏi đơn giản này chẳng cần thời gian để suy nghĩ, hắn trả lời đâu ra đó: “Bởi vì tuyết được tạo thành từ vô số hạt băng li ti, có rất nhiều mặt phản chiếu, ánh sáng chiếu tới sẽ bị phản chiếu và khúc xạ, hiện ra màu trắng.”

    Lý Viêm Long nhìn hắn nghiêm túc thế kia, cảm thấy rất thú vị, bật cười lên thành tiếng, thấy Hồng Ngô quay đầu phẫn nộ trợn trừng mắt nhìn, gã liền thu lại nụ cười mà đưa ra đáp án.

    “Bởi vì nó đã quên màu sắc mình từng mang.”

    Hồng Ngô ngẩn người, khóe môi cong lên, khinh thường nói: “Anh mà cũng có thể nói ra mấy câu hoang đường không thực tế này, bữa nay mặt trời mọc đằng tây à. Rốt cuộc anh muốn nói gì, đừng lằng nhằng nữa.”

    Lý Viêm Long đứng dậy, vươn tay đón lấy một bông tuyết đang rơi xuống, nhìn bông tuyết trong suốt từ từ tan trong lòng bàn tay mình trở thành giọt nước.

    Giọng gã nhàn nhạt không gợn sóng, từ từ cất tiếng: “Đạm Ôn, cũng giống như bông tuyết này vậy.”

    Hồng Ngô nghe hắn nói xong liền im lặng, cẩn thận suy nghĩ hàm ý ẩn trong đó, cuối cùng chau mày lại.

    Cái tên Đạm Ôn này, những người ở thế giới hiện thực không ai là không biết đến, nhưng cũng không ai chủ động nhắc tới.

    — Bởi vì, anh ta là một ác ma.

    Chương 11: Thế giới tu chân

    Tuổi thọ của nhân sĩ tu chân đều khá cao, một năm trôi qua với họ mà nói, chỉ bằng một lần bế quan, một lần đi du lịch, chớp mắt đã trôi qua.

    Kỳ thi hội tam tông bị hoãn lại, cuối cùng cũng cử hành ở Huyền Thiên Tông, núi Vọng U lại một lần nữa náo nhiệt lên.

    Trải qua sự kiện ma tôn đánh úp năm ngoái, lần này Quan Lan Tông và Phá Vân Tông không còn dám mặt dày như lần trước, tới sớm mấy tháng ‘ăn chùa’, nhưng điều này lại giúp Huyền Thiên Tông tiết kiệm được một khoản chi không nhỏ.

    Chỉ là khoảng thời gian này dù tông môn náo nhiệt thế nào, với Phàn Viễn mà nói hầu như không có bất cứ ý nghĩa gì nữa, bởi vì anh chẳng cần tham gia.

    Vốn là nam chính làm náo động kỳ thi hội tam tông là một tình tiết quan trọng trong kịch bản, nhưng trải qua chuyện ầm ĩ lần trước, cái tên tới kỳ Độ Kiếp kia không ai là không biết cả, dù tất cả tân sinh mới tới kỳ thi hội lần này, hay tông chủ tam tông cộng lại cũng không dám đánh cùng hắn.

    Nếu như bắt buộc phải đi, thì cũng chỉ có thể ngồi yên một chỗ với các bô lão, từ trên cao xem cuộc vui mà thôi.

    Phàn Viễn cảm thấy chuyện này rất hack não, đi dù sao cũng tốt hơn không đi, dù sao cũng coi như tiến hành kịch bản. Nhưng cái tên Nhan Duệ kia nói chỉ muốn gần gũi bên sư tôn nhà mình, cùng nhau hưởng thụ thế giới hai người, không muốn bị người ta coi như thần tượng mà vây xem.

    Phàn Viễn cảm thấy rất có lý, đám nhân sĩ tu chân kia thoạt nhìn thì có vẻ ‘tiên phong, đạo cốt’, nhưng thực ra bên trong rất hèn hạ, nghĩ tới chuyện phải ứng phó với vẻ mặt a dua nịnh nọt của bọn chúng, anh đã thấy nhức đầu rồi, cho nên bèn ở Lạc Hà phong nghỉ ngơi.

    (Tiên phong đạo cốt: từ phong thái đến cốt cách đều đẹp đẽ, cao thượng, giống thần tiên, đạo sĩ.)

    Nhiệm vụ lần này nói khó, thực ra cũng không khó. Tuy rằng kịch bản kéo dài, nhưng Phàn Viễn làm nam thứ gay, vốn ít được nhắc tới, phần lớn chỉ được tả qua loa.

    Ngoại trừ phần đầu có đoạn thu nhận đồ đệ là trọng điểm của kịch bản, còn có sau này anh phải giùng giằng với ma tôn là tương đối quan trọng ra, còn lại chỉ là một nhân vật qua đường, nhiệm vụ chủ yếu là chăm chỉ dạy dỗ nam chính, bồi dưỡng hắn thành một tu sĩ có tài có đức về mọi mặt, trở thành một ngôi sao sáng đầy triển vọng trong giới tu chân.

    Nói ngắn gọi là, anh chính là người đàn ông thành thụ đứng sau người đàn ông thành công.

    Cơ mà hiển nhiên, nhiệm vụ lần này anh không cần làm gì nữa, bởi vì nam chính đã tự học thành tài, hơn nữa còn trò giỏi hơn thầy, quăng cái người sư tôn này đi 108,000 mét, giờ nghĩ lại vẫn thấy ruột đau như cắt nước mắt đầm đìa.

    #đệ-tử-xuất-sư-sớm-ai-hiểu-được-lòng-tui-QAQ#

    #đồ-đệ-ngốc-chỉ-trong-một-buổi-chiều-đã-biến-thành-tên-dê-xồm_(:3∠)_#

    #bao-nhiêu-ân-cần-giáo-huấn-trước-đó-vứt-cho-chó-gặm-rùi-à?!#

    Ôm tâm trạng tiếc nuối căm phẫn, Phàn Viễn đi tới trước bàn, cầm cọ lên chấm mực, bắt đầu vẽ tranh.

    Để đề phòng những người không có mắt xông tới Lạc Hà phong, quấy rầy sự thanh tịnh của Phàn Viễn, Nhan Duệ lập kết giới ở bốn phía xung quanh, ngăn cản các tu sĩ dưới kỳ Độ Kiếp chỉ là chuyện nhỏ.

    Làm xong xuôi, hắn lập tức quay trở về điện Vô Tuyết, dù chỉ xa Phàn Viễn trong chốc lát hắn cũng cảm thấy vô cùng khó khăn.

    Vừa bước vào trong hắn liền thấy người chiếm trọn lòng mình, đang cúi xuống bàn vẽ tranh, nét mặt vô cùng chuyên chú, không biết đang vẽ gì. Hắn cảm thấy rất tò mò, nhưng lại không lên tiếng, nhẹ nhàng đi tới phía sau anh.

    Đến khi nhìn thấy rõ bức tranh, nét mặt Nhan Duệ trở nên cứng đờ trong thoáng chốc, bởi người trong bức tranh kia, là chính bản thân hắn.

    Nếu như là những bức tranh bình thường, hắn vui còn không xuể, chỉ là bức tranh Phàn Viễn vẽ kia là vẽ hắn khi còn bé, hơn nữa còn là hình chibi, đôi mắt to long lanh lóng lánh, gương mặt bánh báo đang ra vẻ đáng thương, quần áo rách nát đầy những miếng vá, chỉ nhìn thôi đã thấy mềm lòng rồi, hết sức chuchoe dễ thương.

    Nhưng Nhan Duệ chẳng thấy dễ thương một chút nào, hắn chỉ cảm thấy vô cùng lúng túng gượng gạo, hắn nhận ra mình chưa từng chật vật thảm hại như vậy.

    Lúc mới tới thế giới này, nhất là ba ngày quỳ trước sơn môn Huyền Thiên Tông, trong lòng hắn chỉ nghĩ, đợi đến khi thấy Phàn Viễn phải cho anh biết tay, để anh hối hận vì thế giới trước đã lấy mình ra đùa bỡn. Thế nhưng đến khi thật sự nhìn thấy anh rồi, hắn lại không nỡ, mà ngược lại còn ngoan ngoãn phối hợp diễn cùng anh.

    Lấy danh nghĩa sư đồ này, thi thoảng cọ cọ chấm mút gì đó, đây đã là nhượng bộ lắm rồi.

    Ấy thế mà xem ra, cái tên tiểu tử kia không có chút hối cải nào, lại còn dám vẽ bộ dạng chật vật của hắn ra, quả đúng là ngứa đòn mà.

    Nhan Duệ lạnh lùng đoạt lấy bức tranh vẫn còn chưa vẽ xong, cầm trên tay cẩn thận quan sát, Phàn Viễn quay đầu nhìn lại, trong mắt chợt hiện lên một tia ranh mãnh, giọng nói rất ôn hòa ân cần: “Mạc Nhiên, sư tôn nhớ tới bộ dạng non nớt của con khi chúng ta mới gặp nhau, thật hoài niệm, nên đã vẽ xuống, con xem có sinh động không?”

    Nhan Duệ trầm mặc trong thoáng chốc, đột nhiên cười rộ lên, “Bức vẽ của sư tôn rất sinh động, đệ tử không thể báo đáp, không bằng cũng vẽ tặng sư tôn một bức đi.”

    Phàn Viễn nhướn mày, không biết hắn đang tính toán điều gì, nhưng cũng không từ chối, đưa cọ vào tay hắn.

    Nhan Duệ nhận lấy chiếc cọ rồi nhìn xoáy sâu Phàn Viễn, ánh mắt pha lẫn thâm ý kia khiến anh không nhịn được mà run rẩy một chút, cảm giác này rất đỗi quen thuộc, phải rồi, đây là dự cảm rất rất xấu.

    Chỉ thấy Nhan Duệ đón lấy cây cọ, lại trải giấy lớn ra, nghiêm túc chấm mực, bắt đầu vẽ xuống giấy.

    Động tác hắn lưu loát phóng túng, nét mặt thảnh thơi hững hờ, giống như không phải vẽ tranh, mà là đang nhàn nhã du thuyền.

    Chỉ là Phàn Viễn nhìn hồi lâu, cũng không nhìn ra hắn đang vẽ cái gì, nét vẽ lưu loát, phác họa tỉ mỉ, nhưng nhìn mãi mà không ra hình dáng, nên chỉ coi như hắn đang giận dỗi vẽ bừa, bèn tiếp tục vẽ bức tranh chưa hoàn thành của mình.

    Đợi đến khi anh vẽ xong bức hình chibi của tên đồ đệ ngu ngốc nhà mình, Nhan Duệ ở bên kia cũng vừa khéo thu bút về.

    Anh đi tới liếc nhìn, thấy có chút quái dị.

    Nhan Duệ cong môi nhìn về phía anh, từ từ xoay tròn bức tranh kia 180 độ.

    Phàn Viễn hừ một tiếng, hóa ra tên này vẽ ngược, muốn khoe khoang tài nghệ chứ gì.

    Anh tập trung nhìn kỹ, đến khi trông thấy rõ bức hình, liền vừa giận dữ vừa xấu hổ, bức hình vẽ cảnh nóng, anh và cái tên mặt dày vô sỉ trước mặt đang quấn lấy nhau.

    Trong hình đôi mắt anh mông lung, hai bên thái dương lấm tấm mồ hôi, cả người đầy những dấu hôn thâm sâu, đang dạng chân ngồi trên người Nhan Duệ, đôi tay nắm chặt lấy cánh tay hắn như cọng rơm cứu mạng, bờ môi mỏng khẽ nhếch lên giống như đang rên rỉ gì đó, thoạt nhìn vô cùng damdang…

    Gò má Phàn Viễn ửng lên, thấy Nhan Duệ cất bức họa kia vào trong nhẫn trữ vật của hắn, vội lao tới giật lấy, còn không quên khiển trách: “Nghiệt đồ, mau giao ra đây, vi sư muốn hủy nó!”

    Nhan Duệ quay người lại, vòng tay ra giam anh trong lòng mình, bờ môi mỏng không nặng không nhẹ mà cọ lên vành tai Phàn Viễn, thấp giọng mập mờ hỏi: “Cũng nhờ có sư tôn, nên con mới có sáng ý như vậy.”

    Phàn Viễn tức giận, nhấc chân lên đạp hắn một cái, miệng mắng: “Không phải nói là cho vi sư sao, còn không mau đưa đây!”

    Nhan Duệ khẽ cười: “Đồ nhi hối hận rồi, để hôm khác vẽ một bức cho sư tôn có được không?”

    Phàn Viễn vừa giãy giụa vừa kháng nghị: “Không được! Ta phải lấy bức này! Ngươi mau đưa ra đây!”

    Nhan Duệ có vẻ đau đầu, hắn thở dài nói: “Sư tôn làm khó đồ nhi rồi, chẳng lẽ bức vẽ của đồ nhi chưa đủ sinh động sao? Mà cũng đúng thôi, dung mạo và thân thể sư tôn khi đó, với khả năng thấp kém của đồ nhi, khó có thể miêu tả trọn vẹn được!”

    Phàn Viễn không còn cách nào khác, đành phải dùng hệ thống truyền âm nói: “Nhan Duệ! Ai cho anh vẽ cái này! Anh có còn mặt mũi không hả!”

    Nhan Duệ thấp giọng nở nụ cười, lơ đễnh nói: “Mặt mũi mà để làm gì, bị yêu tinh như em hút hồn, nếu cứ giữ mặt mũi, chỉ có thể ăn chay cả đời!”

    Phàn Viễn bó tay với hắn, chỉ có thể cố nén lửa giận mà ôn tồn thương lượng; “Không bằng, tôi cho anh bức chibi kia, anh đưa tôi bức vẽ này.. vậy được không?”

    Đương nhiên Nhan Duệ không muốn, hắn cười nói: “Thực ra cũng không phải không thể cho em, chỉ là.. em phải có chút thành ý.”

    Phàn Viễn nghiến răng nghiến lợi hỏi: “Anh muốn thế nào?”

    Nhan Duệ nhẹ nhàng cắn lên vành tai anh, dụ dỗ nói: “Chúng ta vẫn chưa làm bằng thân thể này.”

    Phàn Viễn bị hắn khiêu khích, cả người mềm nhũn ra, tức đến mức muốn cắn hắn một cái, mắng: “Đồ vô sỉ! Anh cứ giữ bức vẽ kia đi, tôi không cần, mau buông ra.”

    Nhan Duệ đâu chịu buông ra, nhõng nhẽo đòi hỏi: “Cục cưng, anh làm hòa thượng lâu như vậy, em cho anh ăn mặn một chút đi.”

    Phàn Viễn im lặng, đột nhiên nhìn hắn nở nụ cười, Nhan Duệ bị nụ cười rực rỡ của anh làm cho chói mắt, chỉ nghe thấy anh từ từ gằn ra bốn chữ: “Ăn chay, mới khỏe!”

    Dứt lời, nhân lúc hắn chưa lấy lại tinh thần, anh giãy ra khỏi sự trói buộc của hắn, thu bức tranh của mình mà xoay người rời đi.

    Nhan Duệ thấy anh đi thật, liền lấy bức họa kia ra ngoài, cẩn thận chiêm ngưỡng thưởng thức, lại cầm cọ lên sửa sửa, đến khi sửa xong, lại lấy một cuộn giấy khác ra, bắt đầu vẽ một bức họa khác.

    Hắn thầm nghĩ, nếu hắn cứ tu hành khổ hạnh tiếp, có thể vẽ ra một cuốn xuân cung đồ cũng nên.

    ※※※

    Kỳ thi hội tam tông tiến hành tròn một tháng, bởi vì nam chính Hứa Mạc Nhiên vắng mặt, nên hiển nhiên nam thứ Bạch Hạo Thiên đứng nhất, chiếm được trái tim nữ chính.

    Bạch Hạo Thiên vốn là đệ tử kiệt xuất nhất thế hệ này của Huyền Thiên Tông, chẳng những được tông chủ coi trọng, mà còn rất có tiếng tăm giữa các sư huynh sư đệ, hiển nhiên là đại sư huynh hoàn mĩ trong truyền thuyết.

    Mặc dù được rất nhiều nữ tu trong tông môn theo đuổi, nhưng y vẫn luôn giữ mình trong sạch, tâm vững như bàn thạch, bởi vì trong lòng y chỉ có mình ánh trăng sáng, nốt chu sa, không sai, người kia chính là nữ chính Lưu Vấn Nhã.

    Tình huống hai người quen nhau cũng rất cẩu huyết, đó là lần đầu tiên Bạch Hạo Thiên xuống núi, mua pháp khí trong tiệm, chọn được đồ rồi đang định trả tiền, lại phát hiện ra nó đã bị trộm mất một viên linh thạch, tình cảnh nhất thời vô cùng khó xử, đúng lúc này nữ chính ngẫu nhiên đi qua, ra tay trượng nghĩa giải vây cho y.

    Đương nhiên, từ đó về sau Bạch Hạo Thiên một lòng chung tình với nữ chính thiện lương xinh đẹp, hơn nữa mãi không thể quên.

    Nữ chính làm việc tốt đã thành thói quen, hiển nhiên không nhớ mình từng giúp Bạch Hạo Thiên, chỉ là trong cuộc tỷ thí bị màn biểu hiện xuất chúng của y thu hút, âm thầm quyết định phải ở lại Huyền Thiên Tông, tiếp cận Bạch Hạo Thiên, để y thích mình.

    Thế là nội dung chính từ một hoa khôi của giới tu chân chịu khổ cực theo đuổi nam thần, trở thành câu chuyện đôi bên thầm thương trộm nhớ lẫn nhau.

    Theo như kịch bản, đáng lẽ ra Lưu Vấn Nhã phải làm bạn gái của nam chính, là tình địch của anh, nên giờ không khỏi cảm thán ông trời thật biết trêu ngươi.

    Phàn Viễn nghĩ tới cái tên tội nguồn tai họa kia lại không nhịn được mà lắc đầu, người ta nói thà dỡ mười toà miếu, cũng không bằng phá một đám cưới, vậy mà cái tên Nhan Duệ kia đã gây ra không biết bao nhiêu nghiệt!

    Thế nhưng hắn làm nhiều chuyện vô lại như vậy, cuối cùng cũng có một chuyện tốt, đó chính là thành công khiến Bích Y hết hi vọng với anh.

    Trong kịch bản ở thế giới này, khiến anh đau lòng nhất, ngoại trừ nguyên chủ ra, thì chính là tiểu hồ ly, một người ngốc nghếch, đã yêu rồi thì không thể quay đầu, một yêu chờ đợi ngàn năm cuối cùng lại thành công dã tràng.

    Nguyên chủ chết rồi coi như được giải thoát, nhưng Bích Y lại vẫn cứ mãi đợi ở Lạc Hà phong.

    Phàn Viễn nhìn hình ảnh phản chiếu trong bóng nước, một con tuyết lang bám theo một con linh hồ hồi lâu, cuối cùng tiểu hồ ly không nhịn được mà quay đầu lại cào con tuyết lang, tuyết lang vô tội mở to đôi mắt đen rưng rưng nước, vẫn như trước không chịu rời đi, bất chấp theo phía sau tiểu hồ ly.

    Phàn Viễn trông thấy cảnh này, không nhịn được mà mỉm cười, bây giờ nó không còn phải chịu cảnh cô độc lẻ loi nữa, mình cũng có thể an tâm rời đi.

    Nhan Duệ đứng bên cạnh nhìn anh, thấy anh mỉm cười, khóe môi cũng không tự chủ mà cong lên.

    Con tuyết lang kia tuy chỉ là nam chính ở hạ tầng, nhưng vẫn có hào quang nam chính, nó sẽ chăm sóc cho tiểu hồ ly thật tốt.

    Thuộc truyện: Làm giai cong trong truyện BG