Làm giai cong trong truyện BG – Thế giới thứ 6 – Chương 1-12

    Thuộc truyện: Làm giai cong trong truyện BG

    Chương 1: Lãng du giang hồ

    Phố xá náo nhiệt, trong không khí thơm nức mùi thức ăn ngon, Phàn Viễn yên lặng hít sâu một hơi, mùi hương thơm ngát không pha bất cứ chất bảo quản hay hương liệu nào, chỉ trong kịch bản cổ trang mới có được.

    “Tiểu Ngũ à, em giúp anh đóng khứu giác lại đi.”

    “Bíp…..”

    “Nếu cứ tiếp tục như vậy nữa, anh không kiềm chế được bị dụ dỗ mất.”

    Tiểu Ngũ im lặng một hồi, thấy anh bắt đầu từ từ di chuyển bước chân về phía sạp bán gà gói lá sen, cuối cùng cũng chịu đồng ý.

    “Bíp, hiện chủ nhân có thể chọn các vật phẩm sau: Thuốc gây tê, hai cục bông bịt mũi. Với thuốc gây tê, trong vòng ba giây đầu tiên, khứu giác, thính giác, vị giác, xúc giác sẽ mất tác dụng, duy trì liên tục trong nửa giờ đồng hồ. Với loại thứ hai…”

    “Ê khoan!!!! Em đùa anh à?! Anh dùng là dùng cho anh mà, đâu có phải đi hại người khác đâu! Mà cái bông bịt mũi là sao cơ?!!”

    “Bíp, bông bịt mũi được cấu thành chủ yếu từ bông, khi dùng nhét bông vào lỗ mũi giúp ngăn cản các mùi hương khác bay vào, ngoài bông bịt mũi ra, trong thương thành còn có bông gòn, có mùi hương nhẹ dịu ngọt ngào tự nhiên, rất thích hợp để mang theo bên người.”

    Nghe nó nói xong, Phàn Viễn cứ như bị đấm vào mặt, anh tức giận mắng nó: “….Chẳng lẽ không còn thứ gì cao cấp hơn sao?! Em là hệ thống cơ mà! Là hệ thống truất’s lừ trong tiểu thuyết cơ mà! Lấy bông gòn ra để đùa anh, em không thấy có lỗi với tên mình à?!”

    Bị anh mắng như vậy mà Tiểu Ngũ không cảm thấy áy náy một chút nào, nó lạnh lùng vạch trần chân tướng: “Bíp, thế giới trước chủ nhân có đổi “Ngưng Thần Đan”, là dược phẩm cao cấp trong thương thành, tốn mất một phần ba điểm kinh nghiệm, sau đó lúc chủ nhân xxoo với chủ thần thường xuyên quên mua thuốc bôi trơn, nhiều lần đổi ‘dương liễu hoa tuyết lộ’, số kinh nghiệm còn lại không đủ để đổi dược phẩm và đạo cụ cấp cao hơn..”

    Phàn Viễn càng nghe càng thấy sượng mặt, nghe tới mấy câu cuối xấu hổ chẳng còn mặt mũi đâu nữa, oán niệm với Nhan Duệ cũng tăng lên một bậc.

    Nếu không phải lần nào cái tên Nhan Duệ kia cũng dùng thuốc mỡ có tác dụng hứng tình, anh đã không đến nông nỗi không kịp chuẩn bị thuốc bôi trơn! Ai biết cái thứ kia đắt tới vậy! Sau này có đau chết cũng không đổi!!

    “Bạch huynh, huynh đang nghĩ gì vậy?”

    Giọng người nọ thô thô khàn khàn, khó nghe như tiếng xé vải rách, Phàn Viễn nâng mắt nhìn lên, thấy nam nhân kia đeo chiếc mặt nạ bạc trên gương mặt, dưới ánh mặt trời, chiếc mặt nạ màu bạc sáng lấp lánh, nhờ vậy mà nửa gương mặt lộ ra ngoài trở nên vô cùng anh tuấn.

    Hắn chính là nam chính của thế giới này, Cao Tùy.

    Phụ thân hắn vốn là minh chủ võ lâm, nhưng hai năm trước cả gia đình gặp họa diệt vong, y may mắn chạy thoát được, nhưng nửa gương mặt lại bị phá hủy, giọng nói cũng vì vậy mà bị ảnh hưởng theo, vốn hắn định sau khi dưỡng thương ổn định, sẽ tụ tập những anh hào trong giới võ lâm để truy tìm hung thủ báo thù cho gia đình, nhưng không ngờ còn chưa kịp dưỡng thương xong, giang hồ đã xôn xao lên tin đồn lúc sinh thời phụ thân hắn cấu kết cùng ma giáo.

    Bấy giờ, hắn không còn là mạch thượng quân tử Cao Tùy người người kính mộ, mà là tên ác tặc Cao Tùy người người muốn giết.

    Tuy bị tổn thương sâu sắc, nhưng hắn vẫn không từ bỏ hy vọng, quyết định tìm kiếm cao nhân để bái sư học nghệ, mong một ngày có thể báo thù cho cha, tìm lại công đạo cho gia đình.

    Hôm nay chính là ngày hắn học nghệ trở về, lấy tên giả là Cao Tùy An, kết bạn với cùng hữu hộ pháp của ma giáo – Bạch Viễn, và Tiêu Tử của Thần Y Cốc.

    Anh chính là cái người hữu hộ pháp của ma giáo kia, cũng đồng thời là con nuôi của giáo chủ ma giáo, hiện đang dùng tên giả là Bạch Mộc Viễn. Mà nữ chính bộ này là Tiêu Tử Quân, là đệ tử của Thần Y Cốc, hiện đang giả trai, lấy tên giả là Tiêu Tử.

    Phàn Viễn quay đầu nhìn về phía hắn, khẽ lắc đầu, “Không có gì, ta chỉ đang nghĩ, lúc xuất môn nhất định phải chuẩn bị dược phẩm kỹ càng, nếu không may để bị thương thì phiền to.”

    Cao Tùy cười nói: “Không có gì, Tiêu huynh đây am hiểu y thuật, nếu không may để bị thương, huynh ấy ngắt bừa vài cọng thảo dược bên đường cũng có thể cứu huynh.”

    Phàn Viễn gật đầu tán thành: “Cao huynh nói phải, xuất môn ra ngoài, có bằng hữu để dựa vào vẫn là tốt nhất, có được một người bạn như Tiêu huynh đúng là hiếm có.”

    Quả nhiên, tâm tình Cao Tùy liền tốt hẳn lên, cái tên này đúng là cuồng Tiêu Tử, câu nào cũng phải nhắc tới Tiêu Tử mới chịu được, nghe người ta khen Tiêu Tử có một câu, mà cứ như bản thân được khen mười câu vậy, chỉ thiếu điều đội Tiêu Tử lên đầu.

    Phàn Viễn bị cái sự cuồng vợ nồng nhiệt làm cho đui cả mắt, thậm chí còn nghi ngờ không biết nam chính đại nhân có thuộc tính gay ẩn hay không, bởi hiện tại nữ chính đang cải trang thành nam giới, mà y lại không may mảy nhận ra người ta là phận nữ nhi, thế mà cũng cuồng được hả?!

    Nhưng dù nam chính có phải gay hay không, thì cũng chắc chắn không phải Nhan Duệ. Đấy, vấn đề là, Nhan Duệ đi đâu mất tiêu rồi?

    Phàn Viễn kiểm tra trong truyện, thấy những người phù hợp điều kiện không nhiều, nhưng anh đã tới đây được nửa tháng rồi, ngay cả một cái bóng cũng không thấy, không biết cái tên kia lại đang bày trò gì.

    Anh đang rầu não, phát hiện phía trước có đám đông tụm lại ầm ĩ, hình như có người đang cãi nhau.

    Rada thăm dò Tiêu Tử của Cao Tùy lập tức phát huy tác dụng, hắn liền nói với Phàn Viễn: “Bạch huynh, ta nghe thấy tiếng của Tiêu huynh, nhất định huynh ấy đang gặp phiền toái gì rồi, tuy rằng y thuật huynh ấy cao, nhưng võ nghệ lại quá kém, chúng ta mau đi giúp huynh ấy đi.”

    Phàn Viễn nghiêm mặt nói: “Cao huynh nói phải…”

    Anh còn chưa dứt lời, đã bị Cao Tùy kéo vào trong đám đông..

    Quả nhiên nữ chính đại nhân đang gặp chuyện. Nữ chính Tiêu Tử Quân xuyên vào, cho nên có rất nhiều thuộc tính thường thấy ở các em gái trong truyện Mary Sue, ví dụ như thích bênh vực kẻ yếu. “Thấy chuyện bất bình quát lên một tiếng, gặp chuyện ra tay phải ra tay”, nữ chính là người như vậy đó.

    Giống như lúc này đây, có một cô gái bán mình để an táng cho cha, nhưng lại gặp một tên đàn ông hung dữ ép mua gặng bán, người con gái kia mặc đồ tang, khóc đến là thương tâm, khiến những chàng trai khác đứng vây xem thấy mà nao lòng, nhưng không ai dám ra tay cứu giúp.

    Đúng lúc này nữ chính xuất hiện, nàng kéo cô gái kia ra phía sau, trợn mắt nhìn người đàn ông kia, “Ngươi có phải là nam nhân không, bắt nạt nữ nhân như vậy mà coi được à? Không thấy hổ thẹn sao?!”

    Xung quanh ồ lên, cô gái bán mình an táng cho cha thấy có vị công tử tuấn tú cứu mình, lại càng khóc thê lương, khiến tinh thần trọng nghĩa của nữ chính bùng nổ, “Ta mua người này!”

    Nàng là con gái, vóc người nhỏ thó, hơn nữa mặt búng ra sữa, giống như một thiếu niên hơn mười tuổi chưa trải vị đời, thế mà lại tuyên bố muốn mua một cô gái, khiến đám đông xung quanh há hốc miệng nhìn.

    Cằm của tên kia suýt chút nữa rớt xuống, gã chỉ vào người nữ chính rồi bật cười ha hả, “Một tiểu tử chưa đủ lông đủ cánh như ngươi mà dám đoạt nữ nhân của ta?”

    Lúc này nam chính đại nhân xuất hiện, hắn đứng bên cạnh nữ chính, bảo vệ nàng nói: “Đoạt của ông đấy, thì làm sao?”

    Phàn Viễn cúi đầu lặng lẽ theo sau hai người họ, lẩm bẩm trong lòng: Tui là phông nền tui là phông nền tui chỉ là phông nền!

    Chương 2: Lãng du giang hồ

    Tuy rằng Phàn Viễn tha thiết hy vọng bản thân có thể chuyên tâm làm phông nền, nhưng hiện thực tàn nhẫn không cho phép, bởi nhất định anh phải giữ thiết lập nhân vật hiếm có được này không bị bể.

    Sở dĩ nói là hiếm có được, là vì nhân vật này rất đơn giản, nhưng cũng rất khó để hiểu thấu con người anh ta, nhất là thoạt nhìn có thật nhiều cảnh diễn, nhưng từ đầu tới đuôi chỉ làm phông bạt, muốn mọi người hiểu rõ bản thân thật sự khó như lên trời.

    Nguyên chủ Bạch Viễn là nam thứ cong trong truyện, thân thế rất thần bí, lại có một sư phụ rất lợi hại, bản thân lại võ nghệ cao cường, hơn nữa giai đoạn đầu của tiểu thuyết chủ yếu chỉ là nam nữ chính và nam thứ cong cùng nhau xông xáo giang hồ, nhìn kiểu gì cũng đủ chuẩn nam phụ, là một vai diễn rất quan trọng.

    Nhưng mà cả câu chuyện tác giả chỉ mải tả nữ chính y thuật cao siêu cứu giúp vô số người, gặp chuyện bất bình rút dao tương trợ, nam chính giỏi giang chém gian diệt ác ra sao, cuối cùng trung khuyển thê nô như thế nào, còn về nam thứ đồng hành cùng họ ấy hả? Who care?!

    Phàn Viễn đọc đi đọc lại nửa đầu của kịch bản, phát hiện tác giả đại nhân hình như quên mất tiêu sự tồn tại của nguyên chủ, mãi cho đến giữa truyện, nam chính bất ngờ phát hiện ra nữ chính là con gái, chìm trong trạng thái hưng phấn quá độ, mới chợt nhớ ra, ồ, mình còn một huynh đệ nữa mà! Thế là bắt đầu tìm tới nam thứ kể lể!

    Tiếp theo mới là mấu chốt của câu chuyện, nguyên chủ nghe nam chính kể xong, vừa mới tiêu hóa chuyện một người “huynh đệ” của mình là con gái, ngay sau đó lại biết huynh đệ của mình lại đi thích một “huynh đệ” khác, cảm giác chua khó tả, thể như trời sắp sụp xuống tới nơi rồi! Vì sao ấy hả, vì nguyên chủ cũng mới phát hiện ra mình có hảo cảm với nam chính!

    Phàn Viễn đọc từng dòng chữ như những con dao cắm vào trái tim mình của tác giả, má nó, người ta còn chưa kịp ló mặt lấy một ngày, mà giờ đã để người ta phải chìm sâu trong vũng lầy tình cảm, thích huynh đệ của mình đã đành, còn chưa kịp xoắn não, người ta đã có ý trung nhân mất rồi!

    #Còn-chưa-kịp-crush-đã-tan-tành#

    #Vừa-có-mối-tình-đầu-xong-thất-tình-luôn#

    #Ruột-đau-như-cắt-nước-mắt-suýt-chảy_(:з” ∠)_#

    Nguyên chủ bị tổn thương sâu sắc, nhưng y vốn không phải chính nhân quân tử gì cho cam, trước đó từng nói y là người trong ma giáo, được giáo chủ tự mình nuôi lớn làm hữu hộ pháp, đương nhiên sẽ không có lòng tốt đi chúc phúc, rồi lặng lẽ xoay người đi, cho nên suốt mấy tháng ròng kể từ khi bắt đầu kịch bản, cuối cùng y cũng mon men chiếm được cảm giác tồn tại.

    Ngoài mặt thì nguyên chủ an ủi nam chính, để nam chính có thể yên tĩnh lắng nghe tiếng gọi của tình yêu, nhưng đêm hôm sau lại lén lút bò vào phòng nam chính châm mê hương, đúng vậy, y tính cưỡng nam chính.

    Tuy rằng nguyên chủ có lý tưởng hoài bão đồng thời dũng cảm dám thực hiện, thế nhưng đây là đâu, đây là truyện ngôn tình Mary Sue cơ mà, sao nam chính có thể dễ dàng bị ăn hành như vậy? Không đời nào! Hắn còn phải thủ thân như ngọc vì nữ chính mà!

    Cho nên lúc nguyên chủ đang mon men với tư thế hết sức dung tục mà leo lên giường nam chính, nhoáng cái đã bị nam chính đạp xuống giường, ngã chổng mông lên trời, đúng vậy, bàn tay vàng của nam chính phát huy tác dụng, hóa ra thể chất hắn bách độc bất xâm!

    Nguyên chủ lúng túng khôn cùng, vốn là y nín nghẹn, đầu óc mê muội mới dám làm như vậy, giờ còn chưa kịp xơ múi gì đã bị đạp xuống đất, cảm thấy mất hết thể diện, quay về phòng mình, y suy đi tính lại, cảm thấy đã để xảy ra chuyện này rồi, sau này không thể nào tiếp tục xưng huynh gọi đệ với nam chính được, cho nên nhân đêm hôm khuya khoắt, gói ghém hành lý bỏ chạy.

    Mà nam chính thì đờ đờ đẫn đẫn, ban nãy ngủ mơ, thấy có người leo lên giường mình, vô thức duỗi chân ra đá, nghe thấy kêu “Ai u” mới biết là huynh đệ mình, đang định giải thích mình không cố ý, đối phương đã kêu đau đớn rồi bò dậy, xoay người bỏ chạy.

    “Này là.. mộng du sao???” ( ̄ 口  ̄;)

    Nhưng mà Bạch Viễn mộng du, đêm đó chạy đi, một đi không trở lại nữa rồi.

    Nam chính và nữ chính ở lại quán trọ đợi vài ngày, sau đó nghĩ có thể y đã quay về nhà, cho nên bắt đầu hành trình ngọt ngào tình tứ.

    Đợi đến khi đôi bên gặp lại, thân phận ba người đã bị vạch trần, trở thành kẻ thù của nhau.

    Phàn Viễn đọc mà cười ha hả, tác giả à cô lầy đến mức này sao, khong muốn viết về tên bóng đèn chói lòa kia thì nói thẳng đi! Bỏ qua là được rồi, sao lại phải dùng tình tiết cẩu huyết này để ép người ta đi, bỏ thuốc rồi bị đá.. huhuhu, xấu hổ muốn chết mà! Tui hổng chịu nổi QAQ

    Thế nhưng đó không phải trọng điểm, trọng điểm là, rốt cuộc thiết lập nguyên chủ là sao chứ?! Cho y thêm vài câu thoại, viết thêm vài dòng miêu tả tâm lý thì chết người à!! Người ta đường đường là nam thứ, cô cứ xuề xòa vậy coi được sao?!!

    Nếu như là trước đây, không có thiết lập thì thôi, anh tự do phát huy là được rồi, nhân khe hở của kịch bản cũng làm được không ít chuyện, nhưng bây giờ.. Với cái thể chất có thể dễ dàng bẻ cong người ta của anh, muốn nói một câu cũng phải đắn đo nửa ngày, ăn nhiều hơn một chút cũng không dám!

    Với chuyện lần này, Phàn Viễn chỉ muốn ngẩng mặt lên trời mà cảm thán: “Các anh nam chính nam thứ ơi, em không có tiền đồ, xin hãy tha cho em!!”

    Quay trở lại hiện thực, nam nữ chính đang giùng giằng đôi co với người đàn ông mặt mũi bặm trợn kia, bầu không khí vô cùng căng thẳng.

    Phàn Viễn nghiêm mặt đóng vai phông nền, có chút rầu rĩ nhìn người đàn ông vạm vỡ trước mặt, rất muốn nói một câu thoại quê mùa, “Thiên đường có lối anh không đi, địa ngục không cửa lại xông vào”, lát nữa nam chính và nữ chính cùng nhau ra tay, xin hãy bảo trọng.

    Trong khi anh đang đứng đần mặt, nam chính đã lấy thanh Thôn Vân Kiếm của mình ra, tuốt kiếm ra khỏi vỏ, khiến người đối diện sợ đến mức trái tim nhỏ bé run lên không ngừng, miệng hùm gan sứa nói: “Bữa nay ta có việc, không chơi cùng các ngươi, cô ta các ngươi thích tính sao thì tính.”

    Dứt lời liền chen ra khỏi đám đông, mọi người vây xem đứng chỉ trỏ, cười nhạo gã ta không có khí phách, nhưng Phàn Viễn lại nhìn bóng lưng người nọ đầy tán thưởng, hảo hán chịu thiệt trước mắt có hề chi, không đánh lại thì phải chịu thua rồi, chẳng lẽ ăn hành thì ngon lắm?

    Bên này, nữ chính an ủi cô gái kia, thấy cô không còn khóc nữa, mới bỏ lại ngân lượng rồi rời đi.

    Ba người lặng lẽ xoay người đi, đám đông phía sau cũng tản ra dần, nhưng cô nàng bận bạch y kia vẫn quỳ tại chỗ hồi lâu.

    ※※※

    Ba người chọn một quán trọ tương đối tốt để dừng chân, nam chính xuất thân danh gia, tuy rằng đã nếm phải rất nhiều trái đắng cuộc đời, nhưng vẫn yêu cầu rất cao với đời sống tinh thần vật chất, mà nữ chính lại là đệ tử chính thống của Thần Y Cốc, đã quen ăn ngon mặc đẹp từ nhỏ, theo hai người họ không phải lo chuyện ăn mặc ở, Phàn Viễn rất hài lòng.

    Ba người gọi một bàn cơm, tuy rằng đã thèm nhỏ dãi từ lâu, nhưng Phàn Viễn không lập tức động đũa, mà cẩn thận quan sát xung quanh, không phải do anh lo bóng lo gió, mà là nửa tháng qua gặp nhiều chuyện, cho nên cẩn thận vẫn hơn.

    Có một loại hào quang diễn viên, gọi là —— đi tới đâu vận đen theo tới đó, hiển nhiên loại hào quang này của nữ chính Tiêu Tử Quân phát huy rất mạnh mẽ, dùng cơm bên ngoài, mười lần thì có đến tám lần xảy ra chuyện không hay, nếu không gặp ác bá ỷ mạnh hiếp yếu, thì cũng gặp mấy tay lãng tử thích trêu hoa ghẹo nguyệt, thậm chí còn có ông cụ đột nhiên phát bệnh cấp tính, nói chung đủ chuyện đua nhau kéo tới, muốn ăn một bữa bình yên còn khó hơn mỗi ngày làm một việc tốt.

    Đợi đến khi không có ông lão nào bị bệnh, không có ác bá, cũng không có lãng tử ăn chơi, anh lặng lẽ cầm đũa lên, duỗi tay về phía đầu cá.

    “Khoan đã!” Đột nhiên nữ chính cất tiếng.

    Da mặt Phàn Viễn giần giật, thiếu chút nữa khóc lên thành tiếng, anh cố nén oán niệm đang trào dâng trong lòng, bình tĩnh nhìn về phía nữ chính, mà nam chính lúc này đã chân chó hỏi thăm: “Sao vậy Tiêu huynh?”

    Tiêu Tử Quân cười nói: “Thật ra cũng không có chuyện gì quan trọng.”

    Phàn Viễn yên lặng nắm chặt đôi đũa trong tay, nét mặt vẫn thản nhiên như không, nhưng trong lòng lệ đã tuôn xối xả. Không có gì?! Không có gì thì cô cho chúng tôi ăn đi!!!!!

    Dường như Tiêu Tử Quân có chút ngượng ngùng, nàng nâng ly rượu lên cất lời xin lỗi: “Ngày xưa lúc tiểu đệ còn ở nhà, được sư phụ và sư mẫu dung túng quá mức, cho nên làm việc không biết nặng nhẹ, nhưng hai huynh vẫn luôn bao dung cho đệ, trong lòng tiểu đệ vô cùng cảm kích, xin kính hai huynh một chén.”

    Dứt lời nàng nâng chén rượu lên uống một hơi cạn sạch, Cao Tùy thấy vậy, vội nói: “Tiêu huynh đừng khách sáo, hai chúng ta lớn tuổi hơn huynh, chiếu cố huynh là đúng rồi, huống hồ y thuật của huynh lại cao siêu như vậy, không chừng một ngày nào đó sẽ phải nhờ cậy vào huynh, Bạch huynh, huynh nói xem?”

    Phàn Viễn nở nụ cười nhạt, lơ đãng liếc mắt nhìn qua một bàn toàn thức ăn ngon, vẻ mặt ưu thương khôn xiết, anh khẽ thở dài: “Ta là một cô nhi, từ nhỏ đã phiêu bạt bên ngoài, thậm chí còn từng tranh giành thức ăn với kẻ hành khất, cũng từng giành giật nơi ở với chó hoang, cay đắng khổ sở thế nào cũng từng trải qua hết cả..” Nói đoạn anh gắp một miếng thị kho tàu lên, tiếp lời: “Trước năm mười tuổi, thậm chí ta chưa từng được ăn một món mặn nào.”

    Dứt lời, anh bỏ miếng thịt kho tàu vào miệng, nhai nhai rồi nuốt xuống, cất lời chân tình thiết tha: “Sau đó được cha nhận nuôi, nhưng trong nhà không có huynh đệ, nên vẫn luôn tiếc nuối, đây là lần đầu tiên ta một mình xuất môn, có thể gặp được những huynh đệ có cùng chí hướng như các huynh, ta thực sự rất cảm kích trong lòng, sao có thể trách cứ.”

    Cuối cùng cũng ăn được thịt, Phàn Viễn cảm động đến mức viền mắt ửng hồng, Cao Tùy và Tiêu Tử Quân chỉ nghĩ là anh đang hồi tưởng lại chuyện xưa, cho nên thấy nao lòng, đều cất tiếng an ủi, “Đã qua cả rồi, sau này chúng ta sẽ là huynh đệ tốt của huynh.”

    Phàn Viễn xúc động nói: “Mau dùng cơm đi, cơm canh nguội cả rồi, hồi nhỏ ta chỉ mong được ăn một mâm cơm nóng hổi như vậy thôi.”

    Hai người sợ Phàn Viễn sẽ lại nhớ tới chuyện xưa đau buồn, vội vã nghe theo, suốt bữa ăn mọi người im lặng, cũng không nhắc tới chuyện ngày nhỏ ở nhà thế nào nữa.

    Lúc này trên lầu hai, một nam tử khoác huyền phục tựa người bên lan can uống rượu, nhìn cảnh tượng dưới lầu, khóe môi không khỏi cong lên.

    Nam nhân đứng bên cạnh khom người về phía hắn, thấp giọng hỏi: “Chủ tử, có cần thông báo cho thiếu chủ không ạ?”

    Hắn xua tay, người nọ liền im lặng, cũng không nhiều lời thêm nữa.

    ※※※

    Được ăn bữa cơm no nê nhất nửa tháng qua, Phàn Viễn vô cùng thỏa mãn, hứng trí muốn hát lên, nhưng vẫn rụt rè kiềm chế lại.

    Ăn xong họ gọi một ấm chè xanh, vừa uống trà vừa nói chuyện phiếm, được một lúc, nữ chính đề nghị đi xem hoa đăng miếu hội, nam chính giơ cả hai tay hai chân lên tán thành, hai người cùng nghiêng đầu nhìn về phía anh.

    Phàn Viễn im lặng nhìn ra ngoài cửa sổ, ôm tâm tình phức tạp nói: “Giờ vẫn là ban ngày, còn chưa bắt đầu miếu hội mà.”

    Nam chính: (⊙? ⊙).

    Nữ chính: (⊙? ⊙).

    #Nam-chính-nữ-chính-ngu-thật-hay-ngu-giả-vờ-vậy?!#

    #Gió-tanh-mưa-máu-chốn-giang-hồ-thực-sự-không-hợp-với-hai-người-đâu#

    #Hai-người-mau-mau-về-nhà-sinh-con-đi-được-không?!#

    Bởi vì tạm thời không thể đi xem miếu hội, cho nên mọi người đành phải quay về phòng trọ nghỉ ngơi, Phàn Viễn hạnh phúc mà nằm vật ra giường, lúc này mới chợt nhớ ra: “Tiểu Ngũ, ban nãy em nói có ai tới cơ, anh mải ăn quá, không nghe rõ.”

    Giọng nói máy móc của Tiểu Ngũ mang theo ý cắn răng nghiến lợi: “Bíp, là Dương Thừa Thiên ạ.”

    Phàn Viễn vuốt cằm, Dương Thừa Thiên không phải giáo chủ ma giáo, là người cha trên danh nghĩa của nguyên chủ hay sao? Trong nguyên tác ông ta còn mờ nhạt hơn cả phông nền, sao đột nhiên lại tới đây?

    Thế nhưng bởi trong kịch bản không miêu tả rõ động tĩnh của nguyên chủ, cho nên trong thời gian này có gặp Dương Thừa Thiên cũng không có gì lạ. Vấn đề là nếu quả thật hai người gặp mặt thì biết đối phó thế nào đây, đây là một tên ma đầu thần kinh rung rinh, không cẩn thận chọc ông ta lên cơn thì nguy to.

    Anh nghiêng người ôm chăn mình mà đấm mấy cái, “Rốt cuộc cái tên khốn Nhan Duệ kia đi đâu rồi!!!”

    Chương 3: Lãng du giang hồ

    Phàn Viễn đang mơ mơ màng màng ngủ thì nghe thấy có tiếng người gõ cửa, không cần nghĩ cũng biết, nhất định là “Cao huynh” và “Tiêu huynh” tới gọi anh.

    Anh từ từ mở mắt ra, căn phòng đen thui, không biết trời đã tối từ lúc nào, mình lại ngủ lâu như vậy, anh tự kiểm điểm lại bản thân, im lặng đứng dậy đốt nến trong phòng, sau đó từ từ đi ra mở cửa.

    Ngoài cửa là Tiêu Tử Quân đang vận một bộ tử y, nàng gõ cửa mà không nghe thấy tiếng đáp lại, đang định gõ thêm mấy tiếng, lại thấy bên trong có ánh nến sáng lên, bèn thu tay về đứng đợi.

    Một lúc sau cửa mở ra, Phàn Viễn vẫn còn ngái ngủ, ánh mắt mơ màng, giọng khàn khàn trầm thấp, “Tiêu huynh, huynh xuống dưới lầu chờ một chút, để ta sửa sang lại.”

    Nguyên chủ rất đẹp, cũng không kém cạnh gì nam nữ chính, tuy rằng không có khí chất hào hiệp, có mị lực dãi dầu sương gió nam tính như nam chính, nhưng gương mặt y rất mị hoặc, một tiếng cười nhẹ hay khẽ chau mày thôi cũng vô cùng quyến rũ, nhưng lại khác với vẻ dịu dàng xinh đẹp của nữ chính, nói tóm lại, có vẻ ma mị yêu khí.

    Đó cũng là lý do đó giờ anh luôn nghiêm mặt, gương mặt này đúng là rất dễ rước họa vào thân, chưa nói liệu nam chính có ý đồ gì hay không, chỉ nghĩ tới việc sắp tới phải gặp vô số nam phụ thôi, anh cũng muốn cố gắng duy trì vẻ mặt nghiêm nghị này.

    Nhưng Phàn Viễn không hề hay biết, lúc này mái tóc đen dài của mình đang xõa xuống vai, vẻ mặt hờ hững muốn bao nhiêu quyến rũ có bấy nhiêu, Tiêu Tử Quân bị anh nhìn như vậy, đột nhiên cảm thấy hai má nóng lên, lắp bắp trả lời: “Được.. vậy huynh mau xuống nhé, Cao đại ca đang đứng dưới chờ.”

    Dứt lời liền chạy vèo xuống dưới tầng, Phàn Viễn đần mặt nhìn nàng chạy mất hút, suy nghĩ một chút, đoán có lẽ là vội đi gặp Cao đại ca của nàng.

    Anh không kiềm lòng được mà thở dài: “Đúng là con gái, yêu đương một cái, chẳng biết rụt rè gì hết~”

    Tiểu Ngũ (mặt lạnh lùng): “Bíp, độ hảo cảm của nữ chính đã lên 5 điểm.”

    Phàn Viễn (mặt ngu): “(⊙v⊙)? ?”

    Anh mắt nhắm mắt mở đi ra mở cửa, khiến nữ chính rung động luôn rồi sao? Phải biết, nam chính theo nữ chính làm tùy tùng hơn nửa tháng trời, mà độ hảo cảm chỉ mới có mười điểm, mà anh dễ dàng tăng năm điểm như vậy, đúng là mông lung như trò đùa.

    #Trái-tim-con-gái-như-kim-dưới-đáy-biển!#

    #Nữ-chính,cô-như-vậy-sẽ-không-làm-nam-chính-thất-vọng-chứ?!#

    #Sau-này-phải-tránh-xa-xa-cái-sinh-vật-thần-kỳ-mang-tên-nữ-chính-mới-được!#

    Sau khi hạ quyết tâm sau này sẽ tránh xa Tiêu Tử Quân, Phàn Viễn xoay người đi chải đầu, nếu để nam chính nữ chính chờ lâu rồi thấy khó chịu cũng không hay. Cái thứ hảo cảm này, tăng cũng không được, mà giảm cũng chẳng hay, gì thì gì cũng không được để ảnh hưởng tới tiến triển của kịch bản.

    So với Phàn Viễn đang lo trước lo sau, Tiểu Ngũ có vẻ ung dung hơn nhiều, bạn là hệ thống có kiến thức sâu rộng, biết trên đời này có một sinh vật mang tên “cuồng cái đẹp”, nhìn thấy người đẹp sẽ không tự chủ nảy sinh hảo cảm, nhưng để có thể yêu được, thì cần nhiều thời gian bên nhau, cho nên không có gì phải lo lắng.

    Về phần tại sao bạn lại đi dọa chủ nhân của mình ấy hả, Tiểu Ngũ tỏ vẻ, chắc chắn không phải vì bạn ôm thù chuyện chủ nhân không nói lời nào đã nhốt mình vào phòng tối ở thế giới trước : )

    ※※※

    Ba người đi xuống phố, lúc này màn đêm đã buông xuống, ánh trăng trong đêm càng thêm sáng rõ, người qua đường cũng dần đông hơn.

    Tuy rằng nữ chính được xuyên vào, nhưng đó giờ vẫn chôn chân trong dược cốc, không có cơ hội tiếp xúc với thế giới phồn hoa bên ngoài, cho nên vẫn cảm thấy rất mới mẻ với mọi thứ, ham chơi quên đường về. Mà nam chính cũng cưng chiều theo, làm như không thấy trên tay nữ chính cầm nào những trâm ngọc, bột phấn, chỉ toàn tâm toàn ý săn sóc nàng, làm một chú trung khuyển tận chức tận trách.

    Phàn Viễn bước theo, giữ khoảng cách không xa cũng chẳng gần, lặng lẽ cảm thán trong lòng, này là “Yêu vào một cái liền ngu người” trong truyền thuyết sao?!

    Thực ra cũng không phải anh không thích phố xá náo nhiệt, chỉ là đi theo nam chính và nữ chính là một chuyện rất phiền phức, bởi vì kiểu gì thì kiểu cũng sẽ gặp chuyện không hay, ví dụ như đêm nay, bọn họ sẽ gặp công tử võ lâm thế gia bản xứ – Cô Tô gia, hai bên có xích mích với nhau, sau đó nữ chính được mời tới Cô Tô gia chữa bệnh.

    Nhưng vấn đề là.. Toàn bộ phân kịch này hoàn toàn không có bóng dáng anh! Đó, kịch bản quan trọng như vậy, rõ ràng ban đầu nói ba người cùng nhau đi chơi, sau đó nam thứ anh đây không được nhắc tới dù chỉ là một câu ngắn ngủi, anh cũng không biết nên làm thế nào cho phải nữa, không có chút bóng dáng nào, bảo anh sống, sao, đây!!

    Nếu anh theo nam chính và nữ chính, bọn họ gặp phiền phức mà anh không ra tay, chẳng phải không có nghĩa khí gì sao, nhưng nếu anh ra tay, không cẩn thận làm ảnh hưởng tới kịch bản, như vậy khóc một dòng sông mất. Phàn Viễn đau lòng ngẩng đầu lên nhìn trời, sao khó sống quá vậy trời?!

    Anh đang do dự, đột nhiên bị người ta đụng vào vai, Phàn Viễn nhận ra túi tiền của mình bị đánh cắp, trong đầu anh lóe lên tia sáng, ông trời giúp mình đây mà!

    Anh làm như không biết gì mà đi về phía trước mấy bước, làm như vô ý mà sờ xuống hông mình, ngạc nhiên nhận ra không thấy túi tiền đâu, anh nhìn về phía nam chính và nữ chính, bọn họ đang đứng bên quầy chọn mặt nạ, anh làm như khó xử, lẩm bẩm nói: “Không thể làm phiền hai người đang vui vẻ được, mình tự đi tìm vậy.”

    Sau đó anh xoay người chạy đi.

    Ở bên kia, nữ chính đang chọn một chiếc mặt nạ Tôn Hầu Tử, nam chính chọn chiếc mặt nạ Nhị Lang Thần, đang định trả tiền, đột nhiên nữ chính lại cầm một chiếc mặt nạ “Nữ yêu hoa đào” lên, cẩn thận ngắm nghía, dường như có vẻ rất thích.

    Nam chính thắc mắc hỏi: “Tiêu huynh thích chiếc này sao?”

    Vốn là Tiêu Tử Quân định nói, đệ cảm thấy rất giống với Bạch huynh, nhưng nghĩ lại, nói như vậy có vẻ không thích hợp, bèn ngượng ngùng buông xuống, cười nói: “Chỉ là đệ thấy chiếc mặt nạ này được làm rất tinh tế, nên nhìn thêm một chút.”

    Nữ chính nói xong quay đầu lại nhìn về phía Phàn Viễn, nhưng lại không thấy bóng dáng anh đâu nữa, nam chính thấy sắc mặt ‘huynh đệ’ của mình có vẻ là lạ, cũng quay đầu nhìn theo, lúc này mới nhớ ra vốn là ba người cùng nhau ra phố, kết quả hai người họ ham vui, hoàn toàn quên mất người còn lại. Hai người cầm mặt nạ, đứng tại chỗ mắt lớn nhìn mắt nhỏ.

    “Hình như không thấy Bạch huynh đâu..”

    “Ừ….”

    ※※※

    Phàn Viễn không hề hay biết lúc này nam chính nữ chính đang cảm thấy vô cùng áy náy với anh, anh toàn tâm toàn ý đi tìm tên móc túi kia, cái nghề trộm cắp này, bắt nguồn từ xa từ xưa, trải qua bao nhiêu năm vẫn hưng thịnh, lớp người tài này nối tiếp lớp người tài khác, anh phải thừa nhận mình đã gặp phải đối thủ.

    Cái nhân vật người qua đường giáp này thông số quá bình thường, hệ thống không thể định vị, mà anh chỉ nhớ mang máng quần áo và tướng mạo đối phương, nhưng hôm nay có miếu hội hoa đăng, phố xá tấp nập người qua lại, chớp mắt cái đã không thấy tăm hơi người đâu, muốn tìm thực sự rất khó. Nhưng cứ như vậy mà bỏ qua, anh lại không cam lòng.

    Đang chật vật tìm trong biển người, đột nhiên anh cảm thấy mông mình bị người ta bóp mạnh một cái, không tìm được người đã thấy khó ở lắm rồi, giờ lại gặp dê xồm, anh tức muốn điên lên!

    Nhưng đến khi tức giận (khó khăn) xoay người, lại chạm phải một đôi mắt đen sâu thẳm, trong đầu nổ “rầm” một tiếng, trộm cắp gì đó, không cam lòng gì đó, anh đều quên hết rồi.

    Bởi anh nghe thấy tiếng Tiểu Ngũ nói: “Bíp, chủ nhân, người này chính là Dương Thừa Thiên.”

    Dương Thừa Thiên? Tiên sư, tưởng thay hình đổi dạng thì ông đây không nhận ra hả?! Cái tên này rõ ràng là Nhan Duệ! Ánh mắt biến thái như vậy, động tác bỉ ổi như vậy, còn có bộ dạng đẹp trai chẳng hợp với nguyên tác kia nữa, hừ hừ, ..

    Anh dùng hệ thống tức giận nói: “Anh tém tém đi được không! Biết bao nhiêu người thích hợp như vậy anh không chọn, lại cứ khăng khăng chọn cái ông già này, Dương Thừa Thiên bốn mươi tuổi đến nơi rồi, anh muốn làm loạn tới mức nào nữa hả?! Tính cha con loạn luân à?”

    Nhan Duệ không trả lời, mà chỉ khẽ cong môi mỉm cười, trông hết sức đẹp trai, Phàn Viễn không tự chủ mà lui về phía sau một bước, bởi nụ cười kia anh quen quá mà, mỗi lần Nhan Duệ muốn bày trò gì, đều nở nụ cười sâu xa như vậy.

    Chỉ nghe thấy hắn lo lắng nói: “Viễn Nhi, gặp cha con không vui sao?”

    Phàn Viễn rùng mình liên tục, “Viễn Nhi cái quần gì chứ?! Còn cả “cha” nữa, xấu hổ quá đi thôi! Anh không kiềm chế được mà 囧, đừng nói hắn định trả thù chuyện lần trước anh bắt hắn kêu “sư tôn” gần trăm năm nha…

    Anh im lặng hồi lâu, mới miễn cưỡng cười nói: “Sao lại thế chứ, chỉ là Viễn Nhi không ngờ, lại gặp được cha ở nơi này mà thôi.”

    Lúc nói hai từ đáng xấu hổ kia, giọng anh nhỏ đến không thể nghe thấy.

    Nhan Duệ tiến tới gần, nắm lấy cằm anh, nâng gương mặt anh lên nhìn, “Cha tới nơi này, Viễn Nhi thực sự không biết lý do sao?”

    Da gà da vịt nổi rần rần khắp người Phàn Viễn, anh cố nén cười để không bị OOC, lắc đầu nói, “Con không biết thật.”

    Nhan Duệ ôm lấy eo anh, không cho anh giãy ra, cùng anh trán kề trán, thấp giọng nói, “Bảo bối, đương nhiên là vì cha nhớ con rồi.”

    Phàn Viễn đẩy lồng ngực hắn ra, quả nhiên cái tên này tự tiện thay đổi số liệu cơ thể, người cứng đơ như đá, anh nhớn nhác nói: “Nhan Duệ! Đã nói sẽ không làm ảnh hưởng tới kịch bản của tui rồi cơ mà, anh tính nuốt lời à?!”

    Giọng Nhan Duệ rõ là vô tội, “Anh làm theo kịch bản thật mà.”

    Còn lâu Phàn Viễn mới tin hắn, anh gào lên, “Kịch bản cái gì? Sao tui không biết có kịch bản này!!”

    Bờ môi Nhan Duệ nhẹ nhàng lướt qua gò má mịn màng của anh, đoạn nói: “Em sẽ biết sớm thôi, lâu lắm rồi không được gặp, để anh ôm cái nào.”

    Đương nhiên còn lâu Phàn Viễn mới để hắn được thỏa mãn, tuy rằng anh cũng rất muốn ôm hôn gì đó mừng lâu ngày gặp lại, nhưng giờ đang ở trên đường cái, lại còn đang làm nhiệm vụ nữa, nhỡ bị trừ thưởng thì biết làm sao bây giờ.

    Thế nhưng riêng khoản vũ lực này sao anh thắng nổi Nhan Duệ chứ, tình trong như đã mặt ngoài còn e để hắn kéo vào lòng, cơ thể hai người dán chặt vào nhau, Phàn Viễn có thể ngửi thấy mùi hương nhàn nhạt trên người hắn, nhất thời ý loạn tình mê, nhịp thở trở nên dồn dập, không kiềm chế được mà cọ cọ vào lòng hắn.

    Nhan Duệ ghé vào tai anh nhỏ giọng nhắc nhở: “Cục cưng, giờ em đang bị anh ép buộc, đừng ooc.”

    Phàn Viễn nghi ngờ chau mày, còn không hiểu lời hắn nói là ý gì, giây tiếp theo đã nhận được lời thông báo từ Tiểu Ngũ.

    “Bíp, vừa nhận được thông tin, bộ truyện “Nương tử của ta là thần y” còn có kịch bản BL cùng hệ liệt tên là “Phụ thân bá đạo của ta”, bởi vì hai thế giới trùng nhau, cho nên chủ nhân cần phải hoàn thành kịch bản ở cả hai bộ truyện.

    “………….”

    “Bíp, nguyên chủ Bạch Viễn là diễn viên thụ trong bộ truyện “Phụ thân bá đạo của ta”, xin hỏi hiện tại có chấp nhận nội dung kịch bản không ạ.”

    “…………….”

    #Cả-thế-giới-đang-muốn-đối-đầu-với-tui-sao _(:з” ∠)_#

    #Tác-giả-đại-nhân-em-sai-rồi-đáng-lẽ-ra-em-không-nên-mắng-chị-ToT#

    #Cái-tên-khủng-bố-như-vầy-nội-dung-thế-nào-ngay-cả-nghĩ-em-cũng-không-dám-QAQ#

    Chương 4: Lãng du giang hồ

    Phàn Viễn bị Nhan Duệ “cưỡng bức” đưa lên một chiếc du thuyền, hai người đứng ở đầu mạn thuyền ngắm ánh trăng in bóng dưới nước, đèn đuốc xung quanh sáng rực lên, miếu hội đã chính thức bắt đầu rồi.

    Sau khi tiêu hóa xong xuôi kịch bản, đôi chân Phàn Viễn lảo đảo, thiếu chút nữa ngã xuống nước, Nhan Duệ ôm ngang người anh, tránh cho anh rớt xuống nước.

    Phàn Viễn dựa lưng vào hắn một lúc lâu mới lấy lại được tinh thần, anh nghiêng mặt nhìn hắn, cắn răng gằn từng chữ: “Cảm ơn cha.”

    Nhan Duệ siết chặt vòng tay ôm, lo lắng hỏi thăm: “Viễn Nhi muốn nhảy xuống sông bỏ chạy sao? Viễn Nhi không muốn ở với cha hay sao?”

    Má nó, trước giờ chưa từng thấy hắn nghiêm túc làm theo kịch bản như vậy, lần này lại diễn sâu thế kia! Phàn VIễn khóc không ra nước mắt, thông qua hệ thống hỏi: “Kịch bản dị như vậy, anh không động tay động chân vào đấy chứ?!”

    Nhan Duệ chau mày lại, nghiêm túc nói: “Làm gì có chuyện đó, chỉ là anh nhận được thông tin trước em mà thôi, để em không làm chuyện kia với những người khác, nên anh mới miễn cưỡng dùng thân thể này.”

    Miễn cưỡng? Có trời mới tin ấy! Trông anh thích thú thế kia kìa!

    Tiếng huyên náo ở phía xa xa càng lúc càng lớn hơn, vừa đưa mắt nhìn, cả biển người đã đập vào tầm mắt, nam chính và nữ chính đã bắt đầu lên sàn diễn, mà anh.. cũng đang lên sàn diễn của mình!

    Lúc này đây, cuối cùng anh cũng bừng tỉnh, bảo sao nguyên chủ lại ít đất diễn như vậy, bảo sao lúc theo nam nữ chính ra ngoài, lại thường xuyên biến mất tăm mất tích, thì ra trên người y mang theo nhiều bí mật mà chưa được giả đáp như vậy, thì ra y là diễn viên chính của một bộ khác.

    Tác giả à chị cũng bày mưu sâu thật đấy! Cho một nam thứ gay trong bộ cổ trang giang hồ Mary Sue đã đủ tình thú lắm rồi, việc gì chị phải phát triển thành một truyện đam mỹ ngụy phụ tử nữa chứ?! Chị có từng nghĩ đến cảm nhận của nguyên chủ không? Thân thế của cậu ấy đã đủ bi thảm rồi, chị còn hành hạ cậu ấy nữa, chị có còn, tình, người, không, hả?!!!

    Trong “Nương tử của ta là thần y” chỉ đề cập tới thân thế bí ẩn của y, y lang bạt không nơi nương tựa từ nhỏ, ngay cả một bữa ăn ấm bụng cũng thật khó khăn, sau này cuối cùng khổ tẫn cam lai, đến năm y lên mười, vô tình gặp được giáo chủ ma giáo Dương Thừa Thiên, sau đó được nhận nuôi, tuy rằng giáo chủ nắng mưa thất thường, cục súc tàn bạo, nhưng vẫn rất coi trọng đứa con nuôi này, cũng nhờ vậy mà còn nhỏ y đã được nhận trọng trách làm hữu hộ pháp.

    Ngoài ra, thi thoảng tác giả cũng để lại một số chi tiết đáng ngờ, ví dụ như trên xương quai xanh bên phải của nguyên chủ có một vết bớt đỏ hình hoa đào, cuối cùng lại không được giải thích do nguyên do. Phàn Viễn còn tưởng là bug, hóa ra là phục bút. (Manh mối để lại cho đoạn văn sau giải thích)

    Trong “Phụ thân bá đạo của ta”, tác giả đã giải thích rõ mọi ẩn số trên người nguyên chủ, hóa ra cha mẹ ruột của y là hậu duệ của tiền triều, nói cách khác, nếu y bị người của triều đình bắt được, nhất định sẽ bị chém đầu, tỏa cốt dương hôi để răn đe dân chúng. (Tỏa cốt dương hôi: Nghiền xương thành bụi)

    Vậy Dương Thừa Thiên có biết chuyện này không? Đương nhiên gã biết rồi, bởi vì lúc còn trẻ gã từng thầm thương trộm nhớ mẫu thân của nguyên chủ, cũng chính là công chúa điện hạ ở tiền triều, sau khi gặp phải nguyên chủ, tuy rằng bộ dạng y rất chật vật, nhưng tướng mạo giống mẫu thân mình đến năm, sáu phần, Dương Thừa Thiên vừa liếc mắt đã nhận ra, cũng không biết xuất phát từ tâm tư gì, gã nhận y làm con nuôi, tự mình dưỡng dục.

    Nhưng nghe tên là đoán ra được ngay, câu chuyện này sẽ không phát triển một cách trong sáng bình thường, cho nên, tiếp theo đây mới là trọng điểm, giáo chủ đại nhân Dương Thừa Thiên, sau mấy năm chung đụng, dần dần nảy sinh tình cảm đặc biệt với con nuôi của mình, đồng thời, tình cảm mỗi lúc một sâu sắc, mãi đến khi không thể không chế được nữa.

    Đối với chuyện này, Phàn Viễn chỉ muốn tặng gã hai chữ to đùng: Biến thái!

    Không phải biến thái thì là cái gì nữa, đổi lại một người đàn ông bình thường, có thể chào cờ với một đứa trẻ mười ba, mười bốn tuổi không? Liệu có không nói chẳng rằng đã nhốt con vào trong mật thất, không nhận sai sẽ không cho ăn không? Có trời mới biết, nguyên chủ chỉ nói mấy câu với tỳ nữ trong giáo, lỗi lớn lắm cơ ấy! Kính nhờ mấy bạn trai đang tuổi dậy thì giải thích hộ một chút!!!

    Phàn Viễn nghi ngờ sâu sắc, sở dĩ sau này nguyên chủ cong, nhất định là có công của giáo chủ đại nhân, không nói lời nào đã nhốt người ta vào ngục tối, có đổi lại là ai cũng sẽ sinh ra bóng ma trong lòng, mọi người nói có đúng không? (Tiểu Ngũ: “…………”)

    Mà mấy cái kia thì thôi đi, thân làm cha, tuy rằng không phải ruột thịt, nhưng ăn ở cùng con trai đang tuổi thành niên, ngay cả tắm rửa cũng cùng nhau, còn tiện thể giúp giải quyết nhu cầu sinh lý! Đúng là cực phẩm biến thái! Không biết liêm sỉ là gì!!

    Bảo sao một người chậm hiểu như nguyên chủ, cũng nhận ra cha mình không bình thường, trước lễ trưởng thành một ngày, đã trốn đi thành công.

    Nhưng sao Dương Thừa Thiên có thể dễ dàng buông tha cho y như vậy, tám năm ròng nâng như nâng trứng hứng như hứng hoa, coi như báu vật mà nâng trong tay, cũng là để đợi ngày nó trưởng thành, để hái đóa hoa kiều diễm xinh đẹp mà tự tay mình nuôi lớn. Nó sợ, nó chạy đi thì thôi, dù sao thì gã cũng là một người kiên nhẫn.

    Thế là hai cha con bắt đầu hành trình cha đuổi con chạy, đuổi được con ngã nhào, rồi lại bò lên chạy tiếp, cha lại miệt mài đuổi, cứ như vậy như vậy.. Trong khi nam chính Cao Tùy và nữ chính Tiêu Tử Quân đang ngao du giang hồ, hành hiệp trượng nghĩa, thì nguyên chủ Bạch Viễn lại cùng người cha hentai của mình trải nghiệm cuộc sống ngược tâm ngược thân, hình ảnh vô cùng hoạt-sắc-sinh-hương!!

    Nguyên chủ khổ tâm như vậy, nhưng lại chẳng thể tâm sự cùng ai, nhất là hai người huynh đệ tốt, bởi vì y là người trong ma giáo, địa vị lại rất cao, cho dù tới giờ y giết chưa được mấy người, nhưng lại không thể thay đổi thân phận, cuộc đời đã định phải đối đầu với người của chính đạo.

    Để không đánh mất tình bằng hữu hiếm có được này, y vẫn luôn giấu giếm thân phận mình, cũng vì vậy mà thậm chí y không ngại nghe theo lời Dương Thừa Thiên, đồng ý ‘play’ mấy trò đáng thẹn.

    Đọc kịch bản xong, Phàn Viễn tức muốn thổ huyết, để thỏa mãn thú vui của bản thân, tác giả trở nên mất chừng mực như vậy! Câu chuyện này căn bản không thể nói logic được! Rốt cuộc nguyên chủ và nam chính nữ chính đã trải qua chuyện gì, mà bồi dưỡng được tình bằng hữu như vậy! Hơn nữa tình cảm còn sâu đậm đến nông nỗi lấy thân ra để hy sinh!!!

    Nhưng không có hố sâu nhất, chỉ có hố sâu hơn! Cuối cùng tác giả đại nhân cũng chán dã chiến nên lót đường chuẩn bị cho thụ-kun theo cha mình về nhà tiếp tục tương thân tương ái (dày đi hành lại), chuẩn bị cho nguyên chủ tiếp tục những màn giường chiếu cẩu huyết.

    Đó, thế là, dưới tình huống vốn chẳng tiếp xúc gì, đột nhiên nguyên chủ nảy sinh tình cảm mông lung với Cao Tùy, nhưng còn chưa được đáp lại, đã lập tức nếm trái đắng thất tình.

    Y bị người cha hentai hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần quá lâu, nên tâm lý cũng trở nên méo mó vặn vẹo, tính cách càng ngày càng u ám, ôm suy nghĩ không chiếm được tâm thì cũng phải lấy được thân, y vào phòng nam chính đốt mê hương, muốn cưỡng nam chính, kết quả trộm con gà không thành lại mất nắm gạo, tới nông nỗi phải chạy đi.

    Hành động này của y đã chạm tới giới hạn của Dương Thừa Thiên, với giáo chủ đại nhân, Viễn Nhi của gã có thể sợ gã, có thể tránh né gã, cũng có thể chạy tới chân trời góc biển, nhưng tuyệt đối không được thích người khác. Gã đau lòng, gã nổi giận, gã bắt đầu hắc hóa! Lần này gã không chơi trò mèo vờn chuột nữa, liền tống nguyên chủ về ma giáo.

    Nội dung phía sau thì khỏi phải nói, giáo chủ đại nhân cường thủ hào đoạt, Bạch Viễn không phản kháng được, cuối cùng bị sức hấp dẫn không thể chối từ của phụ thân bá đạo chinh phục _(:з” ∠)_

    Sau đó hai người phát triển làm rạng rỡ ma giáo, ngăn cản sự truy sát và bao vây của triều đình, ngày ngày tính tứ show ân ái, hành hạ trái tim yếu đuối của đám cún FA trong ma giáo, không biết tí gì gọi là liêm sỉ!!!

    Không thể không nói, cả bộ truyện sục sôi nhiệt huyết, khiến người xem cảm xúc dâng trào, các nút thắt trong truyện vô cùng sinh động, Phàn Viễn xem mà run cả lên, cảnh H có vẻ hay ho thật đấy, nhưng điều kiện tiên quyết là, người bị điều giáo kia không phải bạn!!

    Lại nói lúc này đây Nhan Duệ đang âm thầm học thuộc kịch bản, đợi câu trả lời của anh.

    Anh chật vật nuốt một ngụm nước miếng, cuối cùng cũng biết thức thời một chút, nhỏ giọng yếu ớt nói: “Nhan Duệ, anh nỡ lòng nào làm như vậy với em?”

    Nhan Duệ ôm vòng eo thon thả của anh, nhỏ giọng nói: “Cục cưng, theo kịch bản, giờ em phải giãy giụa mới đúng, em ngoan như vậy khiến anh không nỡ ra tay.”

    Phàn Viễn: “……………”

    Mặc dù Phàn Viễn không giãy giụa phản kháng giống như trong nguyên tác, nhưng Nhan Duệ cũng không để ý, một tay quắp ngang người anh lên, đưa vào trong du thuyền, đặt anh xuống chiếc giường la hán rộng lớn.

    Khóe môi hắn mang theo ý cười gian xảo, hết sức chuyên nghiệp mà nhớ rõ lời thoại của mình, “Viễn Nhi, con có biết cha đã đợi ngày này biết bao nhiêu lâu rồi không? Giờ con đừng hòng chạy thoát.”

    Tiên sư, đã nói không nỡ lòng cơ mà? Phàn Viễn nhìn hắn xé quần áo mình bằng động tác thô bạo, cuối cùng cũng nhớ ra phải giãy giụa.

    Tuy rằng anh không ngại ‘súng kề súng’ với hắn, thậm chí còn có chút chờ mong, nhưng giờ đang ở trên chiếc du thuyền lắc lư, hơn nữa địa điểm còn là chiếc giường La Hán đỏ được chạm trổ tinh xảo, giường cộm lên đau cả người, giờ mà làm nhất định sẽ giống như trong kịch bản, eo đau nhức mỏi mệt vài ngày không xuống được giường!

    Anh vừa ưỡn ẹo cơ thể tránh né, vừa nhắc nhở: “Nhan Duệ, anh nghiêm túc đó à? Cơ thể này vẫn chưa được bóc tem đâu, anh định lần đầu tiên ở đây luôn đó hả?”

    Bàn tay đang ve vuốt trên cơ thể anh của Nhan Duệ khẽ dừng lại một chút, bất đắc dĩ trả lời: “Anh đang làm theo kịch bản mà.”

    Phàn Viễn ngẩn người, trong nháy mắt trái tim lạnh như tro, nếu không làm theo kịch bản, chắc chắn sẽ bị trừ nguồn sinh lực và điểm kinh nghiệm, nhưng nếu làm theo như kịch bản, cơ thể này sẽ bị hành nát mất!

    Anh còn đang xoắn xuýt, đợi đến khi nụ hôn sâu của Nhan Duệ kết thúc, anh liền mơ màng quên hết tất cả, không tự chủ mà đưa môi tới, trong mắt Nhan Duệ ánh lên ý cười, vỗ mông anh, “Cục cưng, giờ em đang bị anh cưỡng mà.”

    Phàn Viễn đứng hình, lại bắt đầu không cam lòng mà giãy giụa, chỉ là hiển nhiên không còn chú tâm như trước nữa.

    ..

    Sau một hồi chiến đấu kịch liệt, Phàn Viễn trần truồng được Nhan Duệ ôm lên đùi, tóc mai bên thái dương bị mồ hôi thấm ướt, anh khe khẽ thở dốc, trong mắt mờ hơi sương, đôi môi anh đào đỏ mọng như máu, vừa nhìn đã biết bị đối xử hết sức thô bạo.

    Nhan Duệ khô cả họng, không nhìn tiểu yêu tinh quyến rũ trong lòng mình nữa, lấy một lọ cao thuốc ra giúp anh cẩn thận xoa xoa da thịt mềm mại ở bắp đùi, chỗ ban nãy ửng hồng cả lên, đúng là hắn vẫn không đủ quyết tâm khai bao cơ thể non nót ngượng ngập này, nhưng hắn không ngờ, chỉ dùng chân thôi cũng để anh bị thương..

    Ban nãy Phàn Viễn vừa thoải mái ra trong miệng Nhan Duệ hai lần, đã mệt rã rời hết hơi sức, nhưng vẫn yếu ớt nói: “Liệu như vậy.. như vậy thì em có bị trừ thưởng không.”

    Nhan Duệ không kiềm chế được mà đỡ trán, này là bất mãn vì hắn không làm tới bước cuối cùng hả? Hắn khẽ cười: “Yên tâm, sẽ không trừ thưởng đâu.”

    Phàn Viễn vẫn bất mãn như cũ, nhỏ giọng lầm bầm: “Nhưng mà em thấy, diễn đầy đủ vẫn tốt hơn o(*////^////*)o”

    Nhan Duệ nắm tay anh đặt lên gò má mình, khẽ cười nhẹ một tiếng: “Không ngờ, cuối cùng người chịu tội lại là anh.”

    Gương mặt Phàn Viễn đỏ bừng lên, biết hắn cố chịu đựng như vậy vì mình, liền ngoan ngoãn mặc hắn ôm, đợi ngọn lửa tà mà trong lòng hắn lắng lại.

    Mà ở bên kia, nam chính và nữ chính đã ‘đánh nhau xong mới làm bằng hữu’ với công tử Cô Tô Mặc Lương của Cô Tô gia, kết tình bằng hữu sâu đậm, Cô Tô Mặc Lương thành tâm mời nam chính và nữ chính tới phủ ở, sáng hôm sau sẽ phái người tới đón.

    Chương 5: Lãng du giang hồ

    Nhà họ Cô Tô là gia tộc võ lâm nổi danh ở nơi này, chỉ là giờ đã không còn được như trước, nguyên nhân là do lão thái gia của Cô Tô gia, chính là Cô Tô Ý hiên ngang lẫy lừng một thời, mấy năm trước bị kẻ gian hạ độc, giờ đang nằm liệt giường.

    Lại phải nói, cũng không phải thế hệ con cháu của Cô Tô gia không có đệ tử kiệt xuất, chỉ là uy danh không thể hơn tổ phụ, không có trưởng bối dẫn dắt, mà chốn giang hồ nhân tài xuất hiện lớp lớp, khó có thể chen chân vào, cũng bởi vậy mà hai năm qua Cô Tô gia càng ngày càng đi xuống.

    Tuy rằng Cô Tô gia ngày một đi xuống, nhưng họ vẫn chưa từ bỏ ý định tìm kiếm thần y chữa trị cho Cô Tô Ý, chỉ là danh y chốn giang hồ không đủ tài năng, ai ai cũng nói, chỉ có hai vị thần y ở Dược Cốc mới có thể chữa trị cho lão thái gia Cô Tô Ý.

    Chỉ là dược cốc ở nơi nào, thế gian ít người biết được, bởi vậy nên bệnh tình của ông đã kéo dài suốt hai, ba năm qua.

    Phàn Viễn không khỏi cảm thán, bị trúng kịch độc mà hai ba năm ròng vẫn chưa chết, lão thái gia cũng cao siêu thật, thế nhưng nếu không như vậy, làm gì có cơ hội cho nữ chính ra tay trổ tài.

    Phàn Viễn duỗi người dậy, bụng anh đã bắt đầu kêu ọt ọt, hôm qua lúc anh “bỏ trốn” từ chỗ Nhan Duệ trở về đã là nửa đêm, cả đêm không ăn gì, lại bị dày vò như vậy, không đói bụng mới là lạ.

    “Tiểu Ngũ, nam chính và nữ chính đã dậy chưa?”

    Anh đợi một lúc mà vẫn không nghe thấy tiếng trả lời, bèn lẩm bẩm một câu: “Đói quá, hay là anh đi ăn trước vậy.”

    Giọng nói máy móc của Tiểu Ngũ có chút ngượng ngập: “Bíp, bọn họ, bọn họ đi cả tối vẫn chưa về.”

    “What the???” Phàn Viễn gào lên rồi bò xuống giường, vội vội vàng vàng mặc áo quần vào, “Sao em không nói với anh tiếng nào, nhỡ xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn thì biết làm sao bây giờ?!”

    “…………”

    “Hai tên ngốc đó ngây thơ như vậy, nhỡ gặp mấy người xuyên không hay trùng sinh thì không xử lý được mất.”

    Anh tiện tay thu thập đồ, sau đó chạy ào ra khỏi phòng, đột nhiên đụng phải ngực một người đi vào, dáng người anh nhỏ thó, thấp hơn người kia cả nửa cái đầu, mũi đụng mạnh vào cằm người kia, nhất thời đau đến ứa nước mắt.

    Anh vội vàng ra ngoài tìm người, không kịp nói cái gì, chỉ trừng mắt nhìn người kia, xoay người chạy ra khỏi nhà trọ.

    Anh vừa đi vừa hỏi: “Tiểu Ngũ, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì vậy, bữa nay anh thấy em cứ sao sao ấy.”

    Tiểu Ngũ bíp mấy tiếng, mới nhỏ giọng nói: “Xin lỗi.”

    Phàn Viễn chau mày lại, bữa nay Tiểu Ngũ lạ ghê, rõ ràng tối qua vẫn còn rất bình thường mà, sao tự nhiên lại… Ê khoan, tối hôm qua? Cả người anh đơ lại, hôm qua ở trên du thuyền, hình như anh đã quên…

    Phàn Viễn đứng hình tại chỗ, im lặng một lúc mới chậm chạp giải thích: “…Thật ra, chuyện này anh có thể giải thích.”

    Tiểu Ngũ cũng hơi xấu hổ, tuy rằng đẳng cấp của bạn không cao, nhưng cũng đã tiếp nhận rất nhiều thông tin kiến thức, mấy chuyện BG và BL đều biết cả, nhưng biết là một chuyện, tận mắt chứng kiến chủ nhân của mình và một người đàn ông khác làm lại là một chuyện khác, bạn là một hệ thống trong sáng thuần khiết, bạn vẫn là trẻ con mà!!

    Phàn Viễn ấp a ấp úng một hồi, vẫn không biết nên giải thích thế nào, làm chuyện đó bị người ta nhìn, ngượng chết đi được ấy!

    Đúng lúc này, nam chính và nữ chính từ khúc cua đi tới, thoạt trông sắc mặt rất mệt mỏi, hình như cả đêm qua không ngủ. Phàn Viễn liền thở phào nhẹ nhõm, không xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn là được rồi.

    Anh rảo bước ra đón: “Tiêu huynh, Cao huynh, hai người đi đâu vậy?”

    Cao Tùy và Tiêu Tử Quân trông thấy anh, kinh ngạc mở to mắt nhìn, sau đó cả hai đột nhiên bật cười thành tiếng, Phàn Viễn thấy mà khó hiểu.

    Tiêu Tử Quân nói: “Bạch huynh, hôm qua tụi đệ lạc mất huynh ở miếu hội, quay về quán trọ cũng không thấy huynh đâu, huynh đã đi đâu vậy?!”

    Phàn Viễn giật mình, chẳng lẽ hai người họ tìm anh suốt cả đêm qua? Chẳng trách y phục trên người ướt nhẹp, bộ dạng chật vật thế kia, anh lại gây thêm phiền phức cho họ rồi sao.

    Anh thấy cảm động trong lòng, hết sức áy náy nói: “Lúc ở miếu hội ta bị trộm mất túi tiền, cứ tưởng rằng với công phu của mình thì có thể đuổi kịp, nhưng không ngờ tên kia lại biết khinh công, chạy ra ngoài thành thì mất dấu. Đến khi quay trở về đã là đêm khuya, nghĩ các huynh đã ngủ rồi, nên không dám quấy rầy mọi người nữa, không ngờ lại để hai người tìm ta suốt cả đêm qua..”

    Cao Tùy cười nói: “Bạch huynh đừng tự trách bản thân, huynh bình an vô sự thì tốt rồi, chỉ là sau này đừng âm thầm biến mất như vậy nữa.”

    Tiêu Tử Quân đứng bên cạnh phụ họa: “Đúng đó, nhưng đêm qua tụi đệ cũng sai, mải vui cho mình, quên mất huynh, hy vọng huynh đừng để bụng.”

    Phàn Viễn lắc đầu nói: “Không không, chỉ là ta không thích náo nhiệt, không muốn làm ảnh hưởng tới cuộc vui của hai người, nên mới kéo dài khoảng cách.”

    Lúc này Cao Tùy và Tiêu Tử Quân mới an tâm. Nhưng trong lòng Phàn Viễn lại thấy rất rối bời, hai người này cũng thật chính trực, khiến anh nói dối cũng cảm thấy chột dạ, chẳng trách nguyên chủ lại coi trọng hai người họ như vậy, đến anh cũng cảm thấy ấm áp.

    Bọn họ đang nói chuyện, một thiếu niên vận lam y mỉm cười đi tới, “Hẳn vị này là Bạch Mộc Viễn, Bạch huynh rồi.”

    Phàn Viễn liếc mắt nhìn người kia, nghiêm mặt không đáp lời, ban nãy mũi anh đụng trúng người này, giờ vẫn còn đang đau nè!!

    Tiểu Ngũ nhắc nhở: “Bíp, đây chính là Cô Tô Mặc Lương.”

    Cô Tô Mặc Lương? Lát nữa họ phải tới Cô Tô gia làm khách, đắc tội chủ nhà như vậy, nói không chừng sẽ bị ‘trù’ mất, không nên tùy hứng giận dỗi thì vẫn hơn.

    Nghĩ vậy rồi, Phàn Viễn vội vàng xoay người gật đầu với hắn ta, từ từ cất tiếng: “Chính là tại hạ, chẳng hay các hạ là?”

    Cao Tùy vội vàng giới thiệu giúp hắn ta, “Phải rồi, chắc Bạch huynh vẫn không biết, người này chính là Cô Tô huynh, Cô Tô Mặc Lương.”

    Tiêu Tử Quân đứng bên cạnh bổ sung, “Bạch huynh không biết, hôm qua sau khi chúng ta lạc nhau, ngoài ý muốn gặp Cô Tô huynh đây, sắp tới định tới quý phú làm khách.”

    Cô Tô Mặc Lương nở nụ cười chân thành, “Gặp bằng hữu từ phương xa tới, chẳng phải rất vui sao? Cô Tô nhà tại hạ đã lâu lắm rồi không có khách, hôm nay có cơ hội mời các huynh tới, đúng là vinh hạnh cho kẻ hèn này.”

    Ánh mắt hắn dừng lại trên gương mặt Phàn Viễn trong thoáng chốc, nhẹ giọng tạ lỗi: “Lúc nãy không cẩn thận đụng thương Bạch huynh, mong huynh lượng thứ.”

    Đương nhiên Phàn Viễn sẽ thứ lỗi rồi, anh không phải người thích ôm thù hằn, nghe đối phương thật lòng xin lỗi liền nguôi giận, chỉ phẩy tay một cái, đoạn nói: “Cô Tô huynh quá lời rồi, nếu là bằng hữu của Tiêu huynh và Cao huynh đây, thì cũng là bằng hữu của ta.”

    Mọi người chỉnh trang dung mạo rồi thu thập đồ đạc, lúc này xe ngựa của Cô Tô gia tới, đột nhiên Tiêu Tử Quân chỉ vào con bạch mã bên cạnh nói: “Con ngựa này đẹp quá, ta có thể cưỡi nó không?”

    Cô Tô Mặc Lương nói: “Đương nhiên có thể rồi, thế nhưng Tiêu huynh có biết cưỡi ngựa không?”

    Gương mặt Tiêu Tử Quân hơi đỏ lên, hiển nhiên là không biết, nhưng lại không nỡ bỏ con bạch mã, nhất thời trở nên do dự. Trước giờ Cao Tùy đều xuôi theo ý nàng, thấy nàng chần chừ, liền nói: “Không bằng Tiêu huynh và ta cưỡi cùng một con ngựa đi.”

    Hai mắt Tiêu Tử Quân sáng lên, không dám chắc mà hỏi lại: “Được không?”

    Cao Tùy gật đầu mạnh một cái, trong nháy mắt năng lực bạn trai đạt max.

    Phàn Viễn nhìn hai người họ cưỡi con bạch mã, Cao Tùy ngồi phía sau vững vàng ôm lấy Tiêu Tử Quân, trong lòng chép miệng lấy làm kì quái, tư thế mập mờ như vậy, ấy thế mà nam chính lại không nhận ra điều gì bất thường, này là quá ngu ngốc, hay quá chậm hiểu vậy?!

    Anh còn chưa cảm thán xong, không biết Cô Tô Mặc Lương đã đứng bên cạnh từ khi nào, quan tâm hỏi: “Bạch huynh muốn cưỡi ngựa, hay là ngồi xe ngựa đây?”

    Phàn Viễn liền hoàn hồn lại, vô thức đáp: “Đương nhiên là..”

    Anh vội dừng lại, lúc này mới nhận ra, Cô Tô Mặc Lương cưỡi ngựa tới, đương nhiên sẽ cưỡi ngựa về, mà nam chính và nữ chính cũng đã cưỡi ngựa đi với nhau, giờ chỉ còn mình anh ngồi xe ngựa, sao khác nguyên tác vầyyyy??

    Đùi anh vẫn còn chưa hết sưng, cưỡi ngựa kiểu gì cũng sẽ bị đau, nhưng đây là truyện giang hồ, là thế giới tôn võ nghệ lên đầu, bốn người đi với nhau mà chỉ có mình anh ngồi xe ngựa, nhất định sẽ bị chê cười, anh nhắm mắt bất chấp nói: “Đương nhiên là.. cưỡi ngựa rồi.”

    Cô Tô Mặc Lương thấy sắc mặt anh có vẻ là lạ, quan tâm thăm hỏi: “Bạch huynh có biết cưỡi ngựa không? Nếu không để ta..” Cưỡi cùng huynh đi.

    Phàn Viễn xua xua tay cắt ngang lời hắn: “Đương nhiên là biết rồi.”

    Dứt lời anh đi tới bên một con ngựa ô cường tráng, vuốt lông nó, bật người leo lên ngựa, động tác lưu loát đẹp đẽ, một thân bạch y cưỡi lên ngựa ô đen tuyền, gương mặt như đóa hoa đào quyến rũ mang theo linh khí, đẹp đến nao lòng chẳng thể dời tầm nhìn.

    Cô Tô Mặc Lương dõi theo bóng anh mãi, ngẩn ngơ một hồi mới hoàn hồn lại, vội vã leo lên ngựa, cưỡi song song cùng với Phàn Viễn.

    Chỉ có Phàn Viễn biết mình đang phải chịu dày vò đau khổ thế nào, nguyên chủ thuộc dạng tuyệt thế tiểu thụ, cơ thể mỏng manh dễ vỡ, chỗ bắp đùi bị sưng ma sát với lưng ngựa, nóng lên đến đau rát, điều may mắn duy nhất là tối qua anh không làm tới bước cuối cùng, nếu không đừng mơ tưởng tới cưỡi ngựa, nói không chừng nam chính và nữ chính phải khiêng anh tới Cô Tô gia mất.

    Cưỡi ngựa nhanh hơn ngồi xe ngựa nhiều, chẳng mấy chốc đoàn bọn họ đã tới Cô Tô gia.

    Phòng cho khách đã được chuẩn bị xong từ lâu, cả đêm qua nam nữ chính tìm anh không ngủ, cho nên đã về khách phòng nghỉ ngơi, nơi ấy của Phàn Viễn đã đau đến chết lặng, cho nên không thể bước nhanh được, anh vẫn cố giữ vẻ mặt điềm nhiên, để một nữ nô tì dẫn tới phòng của mình.

    Vừa mới bước vào khách phòng, còn chưa quay lưng lại, đột nhiên sau lưng đã đụng phải một lồng ngực vững chãi, anh bị đè vào sau cánh cửa không thể động đậy.

    Người đàn ông đứng sau lưng khàn khàn cất tiếng nói, mang theo chút giận dữ: “Viễn Nhi, cha tìm con suốt cả đêm, con nói xem, cha nên trừng phạt con thế nào đây?”

    Phàn Viễn nghe mà buồn cười, tên này đọc thoại càng ngày càng lưu loát, vẻ mặt cũng rõ là diễn sâu, anh lắp bắp trả lời: “Đây, đây là phủ nhà họ Cô Tô, sao cha lại vào, lỡ như bị người ta phát hiện….”

    Nhan Duệ dán vào lưng anh, thấp giọng cười nói: “Bị phát hiện thì sao, Cô Tô là cái thá gì chứ, võ lâm chính đạo là cái thá gì chứ, chỉ là cái đám tiểu nhân dối trên gạt dưới mà thôi, Dương Thừa Thiên ta chưa từng để vào mắt, nhưng mà Viễn Nhi à, con lo cho cha sao?”

    Phàn Viễn xoay người cố gắng giãy giụa ra khỏi hắn, cất lời hằn học: “Còn lâu con mới lo lắng cho cha, con hận không thể để cái tên ngụy quân tử như người bị bắt!”

    Ánh mắt Nhan Duệ dần trở nên sâu thẳm, cúi đầu xuống lặng nhìn đôi mắt anh, cất giọng trầm thấp: “Vậy sao.”

    Phàn Viễn quay đầu đi không muốn trả lời, nguyên chủ chỉ đang giận lẫy, dù Dương Thừa Thiên đối xử với y thế nào, thì cũng có công nuôi dưỡng y suốt tám năm, dù thế nào y cũng không thể cư xử hung bạo với gã.

    Nhan Duệ khẽ cười nhẹ thành tiếng, bàn tay trượt xuống eo anh, dễ dàng cởi thắt lưng anh ra, “Cục cưng, để cha xem thương thế con thế nào rồi.”

    Trái tim Phàn Viễn run lên, Nhan Duệ chạm vào anh, chỉ nghĩ vậy thôi đã khiến máu trong huyết quản sôi trào, anh cố nén sự hưng phấn trong lòng xuống, vẻ mặt lại kiên quyết bất khuất, “Cha đừng chạm vào con!”

    Nhan Duệ thấy rõ ràng tia sáng lấp lánh trong đôi mắt anh, khóe môi cong lên, cất giọng nói: “Cha nuôi lớn con, đương nhiên có thể chạm vào con rồi.”

    Dứt lời hắn nhanh tay cởi tiết khố của Phàn Viễn, lấy đầu gối mình tách đôi chân nhẵn bóng ra, bàn tay to lớn ôm mông anh vuốt nhè nhẹ một hồi, cơ thể Phàn Viễn như nhũn ra, muốn giãy giụa cũng lực bất tòng tâm, lúc này hắn mới ôm anh lên giường.

    Phàn Viễn lại một lần nữa giãy giụa đấm vào người hắn, tủi thân cất tiếng: “Buông ra, Dương Thừa Thiên, cái tên biến thái này, ta là con trai ông..”

    Nhan Duệ xé dây cột tóc Phàn Viễn ra, buộc hai tay anh đè lên đầu giường, cẩn thận kiểm tra vết thương trên đùi, phát hiện nơi đó bị ma sát đã rướm máu, hắn chau mày, đổi ‘Ngưng Ngọc Lộ’ từ thương thành, nhẹ nhàng bôi giúp anh.

    Tư thế này khiến người ta thấy mà thẹn, Phàn Viễn xấu hổ, nghiêng mặt không dám nhìn hắn, đột nhiên anh cảm thấy nơi bị đau man mát thoải mái hắn lên, vô thức nhìn Nhan Duệ, vừa nhìn đã hết cả hồn, giận dữ nói: “Ngưng Ngọc Lộ có tác dụng giúp cơ trở nên linh hoạt, tái tạo làn da, anh đúng là phí của trời! Tui chỉ bị trầy da thôi mà, đâu phải hủy dung đâu!!

    Nhan Duệ ngước mắt lên nhìn anh, nghiêm giọng nói: “Lần sau đừng cậy mạnh nữa.”

    Anh tự biết mình đuối lý, cũng không dám nói dối, thấp giọng đồng ý.

    Vẻ mặt Phàn Viễn thì như đang chống cự hắn chạm vào, nhưng trong lòng lại đang âm thầm sốt ruột, tuy rằng đúng là trong nguyên tác có nói là bôi thuốc, nhưng nguyên chủ lại bị thương ở bắp đùi, chỉ nghĩ thôi cũng đã thấy mùi thịt thơm ngào ngạt, chắc chắn không phải ăn chay! Thế nhưng bất mãn thì bất mãn, anh vẫn là một người biết liêm sỉ, không dám mở miệng cầu xin Nhan Duệ, chỉ biết buồn bực trong lòng.

    Đợi đến khi bôi xong, anh xấu hổ mặt đỏ bừng lên, không cam lòng nói: “Đã bôi xong rồi, cha còn không mau tránh ra đi!”

    Nhan Duệ ghé vào bên tai anh nói: “Con ghét cha đến vậy sao?”

    Không đợi Phàn Viễn trả lời, hắn lại khẽ cười nhẹ: “Con ghét cha cũng không sao, dù sao thì con chỉ có thể thuộc về mình cha.”

    Phàn Viễn cắn răng nghiến lợi nói: “Trước đây ông nhận nuôi ta, là để đợi ngày này sao?!”

    Anh vừa dứt lời, chợt nghe thấy tiếng đập cửa “bình bịch”, Phàn Viễn giật mình, Nhan Duệ thì lại bực mình nghiêng mặt nhìn về phía cửa.

    “Bíp, là Cô Tô Mặc Lương.”

    Cằm Phàn Viễn muốn rớt xuống luôn!

    Quần anh bị vo viên ném xuống đất, mà chính anh lúc này đây, đang xõa tóc nằm trên giường, hai tay bị trói lên đầu giường, dưới thân trần truồng, hai chân mở rộng để lộ ra nơi tư mật.. Má nó, cái chuyện quỉ quái gì đây?!

    #Trong-kịch-bản-hổng-có-viết-đoạn-này-mà!!#

    #Nam-thứ-à-xin-anh-nghiêm-túc-đọc-lại-kịch-bản-một-cái!#

    #Có-biết-làm-phiền-người-ta-làm-chuyện-tốt-là-thất-đức-lắm-hay-không-hả?!#

    Chương 6: Lãng du giang hồ

    Đó giờ Cô Tô Mặc Lương chưa từng nghĩ sẽ có một ngày mình thích nam nhân, thế nhưng từ lúc gặp Bạch Mộc Viễn ở quán trọ, hắn chợt cảm thấy bản thân trở nên bất thường, dáng vẻ nước mắt lưng tròng nhìn mình của thiếu niên kia đã in sâu vào trong trí óc hắn, làm thế nào cũng không thể xóa đi được.

    Hắn nghĩ có lẽ mình đã động lòng với thiếu niên đó.

    Thực ra hắn hiểu rõ, là đứa cháu giỏi giang nhất thế hệ này của Cô Tô gia, hiển nhiên phải thành thân sinh con, không thể nào đến với một nam nhân khác. Chỉ là hắn chẳng thể kiềm chế được tình cảm trong mình, còn chưa kịp định hình ra thì đã đi tới khách phòng của Bạch Mộc Viễn.

    Hắn nhẹ nhàng gõ cửa, chỉ sợ sẽ làm quấy rầy tới thiếu niên ở bên trong, động tác cẩn thận dè dặt đến chính hắn cũng phải ngạc nhiên.

    Mặc dù Cao Tùy đã nói với hắn, thực ra thiếu niên kia võ nghệ cao cường, chứ không nhu nhược như vẻ bề ngoài, nhưng hắn vẫn không kiềm chế được muốn đối xử thật dịu dàng với y.

    Qua hồi lâu mà vẫn không thấy bên trong có tiếng người trả lời, hắn cảm thấy kì quái, lại một lần nữa gõ cửa.

    Lần này hắn nghe thấy giọng nói có vẻ ngái ngủ của thiếu niên vang lên: “Ai vậy?”

    Hóa ra ban nãy đang ngủ, mình làm hỏng mộng đẹp của y rồi sao? Hắn áy náy cất tiếng: “Là ta, Cô Tô Mặc Lương đây, Bạch huynh, ta đánh thức huynh sao?”

    Giọng thiếu niên mang theo âm mũi mà đáp lời: “Không sao, ta có hơi khó chịu trong người, Cô Tô huynh có chuyện gì vậy? Ưm~~~”

    Ưmm~~ là sao?? Hắn nghe thấy âm cuối cùng của thiếu niên có vẻ kì quái, vội hỏi: “Bạch huynh, huynh sao vậy?”

    Thiếu niên vội trả lời: “Ta không sao, tại vừa thấy một con gián.”

    Cô Tô Mặc Lương chau mày, căn phòng này vừa mới được quét dọn, sao lại có thể có gián? Hắn nói: “Bạch huynh, hay là để ta chuẩn bị cho huynh một gian phòng…”

    Thiếu niên vội vàng ngắt lời hắn: “Cô Tô huynh, xin hỏi có chuyện gì không?”

    Hắn nghe thấy giọng nói của y có vẻ mất kiên nhẫn, cuống quít giải thích: “Thực ra cũng không có chuyện gì quan trọng, chỉ là muốn hỏi huynh ở đây có thiếu thứ gì không, để ta đi bổ sung giúp.”

    Quả nhiên giọng nói của thiếu niên dịu đi nhiều, “Ta ở đây không thiếu thứ gì cả, cảm ơn huynh đã tiếp đón nồng nhiệt.”

    Cô Tô Mặc Lương lại nói: “Không biết ta có thể vào trong không?”

    Bên trong im lặng trong thoáng chốc mới cất tiếng trả lời: “Có thể, mời Cô Tô huynh vào.”

    Hắn đẩy cửa đi vào, Phàn Viễn đang nằm trên giường, chiếc chăn gấm được đắp kín người, gương mặt có vẻ đỏ một cách bất thường, dường như đang khó chịu ở đâu, hắn quan tâm hỏi: “Chẳng lẽ Bạch huynh nhiễm phong hàn rồi? Để ta phái người đi mời đại phu cho huynh.”

    Khóe miệng Phàn Viễn giần giật, mùa xuân mát mẻ lại đắp kín chăn như vậy, sắc mặt có thể bình thường mới là lạ!

    Anh lắc đầu: “Không cần phiền vậy đâu, người luyện võ như ta, chút phong hàn này đâu có đáng phải mời đại phu.” Thấy Cô Tô Mặc Lương còn muốn nói gì đó, anh bổ sung: “Nếu như bệnh tình trở nặng, ta sẽ mời Tiêu huynh kê đơn thuốc.”

    Cô Tô Mặc Lương bừng tỉnh ra: “Phải rồi, xem ta hồ đồ chưa kìa. Y thuật của Tiêu huynh hơn đại phu bên ngoài biết bao nhiêu, thực ra lần này ta mời huynh ấy tới, cũng là để chữa bệnh cứu người.”

    Dứt lời, vẻ mặt hắn có vẻ đau buồn, Phàn Viễn im lặng không lên tiếng nhìn hắn, Cô Tô Mặc Lương đợi một lúc, thấy y không có ý muốn hỏi, có chút lúng túng nói: “Thực ra người đó là tổ phụ của ta, chính là Cô Tô Ý nổi danh giang hồ.”

    Phàn Viễn hờ hững gật đầu, “Ồ.”

    Cô Tô Mặc Lương: “…….” Hắn suy nghĩ một chút: “Ta thấy tài cưỡi ngựa của Bạch huynh rất cao cường, không biết được ai truyền dạy?”

    Phàn Viễn nói: “Cha ta.”

    Cô Tô Mặc Lương còn muốn hỏi nữa, đột nhiên Phàn Viễn “Ưm” một tiếng, hắn ân cần hỏi han: “Bạch huynh, huynh sao vậy?”

    Nhan Duệ nằm trong chắn ngứa tay giở trò, cứ chốc chốc lại chạm vào điểm nhạy cảm của anh, Phàn Viễn thấy mà khó chịu, nhưng vẫn nghiêm mặt nói: “Không sao, chỉ là ta chợt nhớ, ngày xưa lúc còn ở nhà thích nhất là ăn ‘trân châu lý ngư’, không biết liệu có thể làm phiền Cô Tô huynh..” (Trân chân lý ngư: Canh cá mọc)

    Cô Tô Mặc Lương vội vàng nói: “Được, để ta xuống phòng bếp bảo họ làm món này! Huynh còn gì muốn ăn nữa không?”

    Thấy Phàn Viễn lắc đầu, lúc này hắn mới xoay người đi ra ngoài, lúc đi đến cửa lại quay đầu nở nụ cười rực rỡ với Phàn Viễn, Phàn Viễn bị nụ cười tươi rói của hắn làm cho ngẩn ngơ.

    Đợi đến khi hắn đi xa, Nhan Duệ vén chăn lên, ánh mắt u ám nhìn anh, “Con với hắn có quan hệ thế nào?”

    Phàn Viễn nghiêng mặt, không kiềm chế được nói: “Chuyện này không liên quan gì tới cha.”

    “Không liên quan tới cha sao?” Nhan Duệ vươn tay nâng cằm anh lên, cười đến là tàn khốc, “Vậy ta sẽ giết hắn, hơn nữa chuyện con làm hữu hộ pháp ở ma giáo, nếu hai người huynh đệ kia biết, chắc chắn sẽ cảm thấy rất hứng thú đây.”

    “Cha dám!!”

    “Con xem ta có dám không.”

    Dứt lời hắn hung hăng hôn lên môi Phàn Viễn, Phàn Viễn muốn đáp lại nụ hôn của hắn, cùng hắn quấn quít dây dưa, nhưng lại không thể không ra vẻ kháng cự, làm như bị ép buộc mà thuận theo nụ hôn này.

    “Cái tên Cô Tô Mặc Lương kia, thích em sao?”

    Phàn Viễn đang hôn đến thất thần, đột nhiên trong đầu vang lên tiếng của Nhan Duệ, cơ thể theo bản năng khựng lại, chột dạ trả lời: “Hôm nay là lần đầu tiên em gặp hắn, không biết sao hắn lại cư xử như vậy, em đảm bảo em không làm bất cứ chuyện gì thừa thãi, Tiểu Ngũ có thể làm chứng..”

    Nhan Duệ nghe anh nói vậy, càng ngấu nghiến hôn, “Sao em lại câu nhân như thế, hả?”

    Phàn Viễn khóc không ra nước mắt, anh có muốn vậy đâu? Cái thể chất có thể dễ dàng bẻ cong người ta trong nháy mắt này, quả đúng là rõ phiền phức! Cũng may mà Cô Tô Mặc Lương không có gút mắt tình cảm gì với nữ chính, nếu không sẽ vì anh mà hỏng hết kịch bản, sau đó còn bị trừ thưởng nữa!

    Hai người đang mải mê hôn nhau, đột nhiên trong phòng xuất hiện một nam tử hắc y, mặt người nọ lạnh tanh, quỳ xuống đất cung kính nói: “Chủ tử, đã đến lúc phải đi rồi.”

    Nhan Duệ buông Phàn Viễn ra, hờ hững ừ một tiếng, ngón trỏ vuốt ve bờ môi anh đào bị mình hành hạ đến sưng đỏ lên, giọng nói vô cùng bá đạo: “Cha phải đi vài ngày, con ngoan ngoãn vào, đừng khiến ta phải mất hứng, nếu không dù là cái tên tiểu công tử Cô Tô gia kia, hay là Cao Tùy, Tiêu Tử, cũng chỉ có một con đường chết, con hiểu không.”

    Phàn Viễn cắn răng giận dữ nhìn hắn trân trân, chỉ thấy hắn khẽ cong môi cười, nhoáng cái đã cùng nam tử hắc y kia biến mất khỏi gian phòng.

    Đương nhiên Phàn Viễn biết hắn đi làm gì, giờ quan phủ đang lục tung cả thế giới để tìm hậu duệ tiền triều, Dương Thừa Thiên không muốn con trai cưng của mình bị dọa sợ, cho nên đã tạo ra một “hậu duệ hoàng tộc tiền triều” khác để đưa tới cho triều đình.

    Giờ chỉ còn thiếu vết bớt màu đỏ trên xương quai xanh anh, lần này Nhan Duệ đi là để bổ sung vết bớt đó.

    “Vài ngày… rốt cuộc là mấy ngày cơ chứ?”

    Trong khi Phàn Viễn còn đang xoắn xuýt không biết rốt cuộc Nhan Duệ đi bao lâu, Cô Tô Mặc Lương ở bên kia đã chìm sâu trong biển tình, bởi vì hắn nhận ra mình không muốn buông bỏ Bạch Mộc Viễn.

    Về phần thành thân sinh con gì đó, ông nội hắn đã liệt giường lâu như vậy, có lẽ Cô Tô gia không còn hy vọng gì nữa, con cháu nối dõi đời sau giao cho mấy huynh đệ của hắn là được rồi, hắn muốn toàn tâm toàn ý theo đuổi hạnh phúc của mình!

    Người ta nói muốn chiếm được trái tim của đàn ông, thì phải thông qua cái dạ dày, cho nên Cô Tô Mặc Lương quyết định, hắn phải đích thân làm món trân châu lý ngư này thật ngon, để từ nay về sau y không thể rời khỏi mình! Đó, hắn đầy tiền đồ như vậy!!

    Chương 7: Lãng du giang hồ

    Lại nói đến thiếu gia Cô Tô kia, để làm món trân châu lý ngư mà hắn chiếm nguyên căn phòng bếp, đuổi hết đầu bếp trong đó đi, toàn tâm toàn ý ở trong bếp nghiên cứu thực đơn.

    Thực ra làm món này không khó, cũng không cần thực hiện quá nhiều bước, nhưng muốn làm một món ăn ngon thì không dễ chút nào. Hắn thử đi thử lại nhiều lần, nhưng lần nào cũng thấy không hài lòng, chín thì vẫn chín, chỉ là mùi vị cứ sai sai, nếu không quá nhạt thì sẽ quá mặn, làm thế nào cũng không nêm đúng vị được.

    Cuối cùng hắn đành kêu đầu bếp vào, khiêm tốn xin thỉnh giáo.

    Ở bên kia, Phàn Viễn lại bị Cao Tùy và Tiêu Tử Quân bám lấy, đúng đó, hai cái tên dở hơi này ngủ đẫy giấc rồi, lại bắt đầu phấn khởi bày chuyện ra, đương nhiên, cũng có lý do thật là kiểu cách.

    “Chúng ta tới nhà họ làm khách, không thể không bái kiến chủ nhân trong phủ, phải trò chuyện rồi tặng quà biểu thị tâm ý của mình, chứ không thể ở đây ăn không ở chùa mãi được.” Nguyên văn lời Tiêu Tử Quân là như vậy.

    Phàn Viễn chẳng thể nói gì, dù sao thì trong kịch bản của họ, mình cũng chỉ đóng vai phông nền mờ nhạt, chỉ cần theo sau nhìn, không để xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn là được rồi. Duy chỉ có một vấn đề khiến anh thấy hack não, ấy là thiết lập nhân vật, đúng vậy, hôm đó sau khi nhận vai chủ thụ kia cuối cùng anh cũng được thông báo rõ ràng thiết lập nhân vật, hóa ra trước mặt hai người huynh đệ của mình, Bạch Viễn vô cùng thông minh săn sóc, đồng thời còn giả vờ ngây thơ hồn nhiên như anh tiên.

    Phàn Viễn hạn hán lời ngước lên nhìn trời, ngây thơ? Còn có thể ngây thơ hơn hai cái tên dở người này được sao? Hai đứa ngây thơ thật và một đứa ngây thơ giả vờ, rốt cuộc tính lưu lạc giang hồ thế nào đây?

    Ba người đi ra sân, Cao Tùy túm bừa lấy một cậu gia đinh, gặng hỏi: “Này, tiểu thiếu gia nhà ngươi đi đâu rồi?”

    Hắn đeo mặt nạ bạc, bởi cổ họng bị thương, cho nên giọng khàn khàn cứ như la sát dưới âm ty địa phủ, đôi mắt đen mang theo sát khí, khiến tiểu gia đinh còn tưởng trông thấy ác ma giữa ban ngày, sợ đến mặt mũi tái nhợt, đùi run lên cầm cập, run rẩy nói: “Tiểu thiếu gia, tiểu thiếu gia.. đang ở trong phòng bếp..”

    Phàn Viễn có chút thương hại cậu bé kia, đúng là trông bộ dạng nam chính giống kẻ xấu thiệt đó, nhưng mà cậu bạn nhỏ này còn chẳng do dự dù chỉ là một giây, đã khai tiểu thiếu gia nhà mình ra, đúng là không có cốt khí gì cả!

    Lại nghe thấy Cao Tùy hỏi: “Phòng bếp ở đâu?”

    Cũng không biết có phải cậu bé kia nghe thấy tiếng lòng của Phàn Viễn hay không, lần này cắn răng không chịu nói, hai mắt rưng rưng nước, Cao Tùy không biết mình đã làm sai điều gì, có chút luống cuống chân tay, Phàn Viễn không nỡ nhìn tiếp, đành phải kéo ống tay áo Cao Tùy, ý bảo hắn lui xuống.

    “Tiểu huynh đệ này, ngươi đừng sợ, chúng ta không phải kẻ xấu, mà là bằng hữu tiểu thiếu gia nhà tiểu huynh đệ mời tới,” Thấy gương mặt cậu bé lộ vẻ thắc mắc, Phàn Viễn chỉ chỉ vào khoảng sân cách đó không xa, “Đó chính là nơi ở Cô Tô huynh sắp xếp cho chúng ta, chúng ta muốn ra ngoài mua một chút lễ vật, để tránh bất lịch sự khi gặp chủ nhân, xin tiểu huynh đệ hãy qua nói với huynh ấy một câu, tránh cho huynh ấy không tìm được chúng ta rồi lại lo lắng.”

    Tôi tớ trong Cô Tô gia đều biết, tiểu thiếu gia có mời vài người về làm khách, hơn nữa tướng mạo Phàn Viễn lại rất đẹp, cậu gia đinh kia cũng không sợ sệt nữa, ngước đôi mắt thỏ lên mà ngây thơ gật đầu, “Vâng, tiểu nhân đã nhớ, sẽ truyền lại lời này cho thiếu gia.”

    Tiêu Tử Quân đứng bên kia nhìn chòng chọc sườn mặt Phàn Viễn đến ngây ra, lại thấy anh đang nhẹ giọng nói với một tiểu tử, tuy rằng trên mặt không thể hiện điều gì rõ rệt, nhưng có thể nhận thấy được sự dịu dàng và kiên nhẫn của anh, anh vẫn trầm mặc ít nói như vậy, nhưng lại hết sức quyến rũ, nghĩ vậy rồi, gương mặt nữ chính không tự chủ mà đỏ lên.

    Đột nhiên Tiểu Ngũ cất giọng: “Bíp, độ hảo cảm của nữ chính lại tăng năm điểm.”

    Phàn Viễn: “…………”

    Nếu không phải Tiểu Ngũ dùng tới chữ “lại” kia, suýt chút nữa anh đã quên thuộc tính mê trai đẹp của nữ chính.

    #Con-gái-con-đứa-nhất-định-phải-rụt-rè-một-chút!#

    #Nam-chính,anh-lại-muốn-đội-nón-xanh-à?#

    #Ông-bây-giờ-là-hoa-có-chủ-rồi-nhé!!#

    Lại một lần nữa Phàn Viễn phải đề phòng với nữ chính, anh tùy tùy tiện tiện ra tay trước mặt nữ chính mà cũng có thể tăng độ hảo cảm, nhỡ một ngày ra tay bảy tám lần, độ hảo cảm đạt max mất! Không nên thả thính câu người của nam chính mà huhhuhu!

    Trái tim anh đau quá, nhưng lại không thể để hỏng thiết lập nhân vật được, chỉ có thể tiếp tục cười gượng, nói lời cảm ơn với tiểu đinh gia, sau đó xoay người lại nói: “Cao huynh, tiểu huynh đệ ấy sẽ giúp chúng ta chuyển lời cho Cô Tô huynh.”

    Cao Tùy gật đầu, sắc mặt không tốt lắm, Phàn Viễn cũng biết hắn có chút bận lòng về tướng mạo mình, ngày ấy hắn làm con trai của minh chủ võ lâm, tướng mạo anh tuấn phi phàm, đi tới đâu được mọi người rào đón tới đó, nhưng giờ lại luân lạc tới nông nỗi này, có đổi lại là ai cũng không tránh khỏi sự sa sút trong tâm lý.

    Thế nhưng đến cuối bộ truyện, nữ chính sẽ khôi phục dung mạo cho hắn, về phần giọng nói thì không còn cách nào cả.

    Nghĩ tới bản thân mình phải là một huynh đệ có tâm, anh chân thành tha thiết nói: “Cao huynh đừng để bụng, vẻ ngoài chỉ là mây bay, ai rồi cũng có một ngày trở nên già nua xấu xí, cho dù là tuyệt thế giai nhân, hơn trăm tuổi rồi cũng chỉ là bộ xương khô mà thôi, những người khí khái anh hùng như Cao huynh mới là hiếm có.”

    Ai mà chẳng thích được người ta khen chứ, Cao Tùy nghe anh nói vậy thì vui hơn nhiều, lúc này Tiêu Tử Quân đứng bên cạnh mới ý thức mình đã không để tâm tới cảm nhận của Cao Tùy, vội vã an ủi hắn, hai người nói dây cà ra dây muống, để xua chuyện này đi.

    Tiêu Tử Quân thầm nghĩ trong lòng, khi nào phải thử nghiên cứu một loại thuốc mới, để chữa lành vết sẹo cho Cao Tùy mới được.

    Ra khỏi Cô Tô phủ, Phàn Viễn làm như lơ đãng hỏi: “Không biết Cao huynh và Tiêu huynh đã nghĩ sẽ đi mua thứ gì chưa?”

    Hai người họ ngẩn ra, Tiêu Tử Quân nói: “Vẫn chưa nghĩ, cơ mà… đi dạo một lúc, chắc sẽ nghĩ ra được thôi.”

    Cao Tùy nghe vậy gật như gà mổ thóc.

    Phàn Viễn nghe mà buồn cười, anh đoán hai người này không có kế hoạch gì, họ thích thì họ đi thôi, thế mà đoán trúng thật.

    Anh nói: “Ta có ý kiến này, nghe nói lão thái gia Cô Tô ngày xưa thích nhất là đồ cổ và trà thượng đẳng, không bằng chúng ta tách ra tìm, hai người đi tìm đồ cổ, ta đi ra trà trang ngoài ngoại ô để mua, như vậy có thể tiết kiệm thời gian hơn.”

    Cao Tùy nghe vậy liền nói: “Không được, ta không đồng ý.”

    Khóe mắt Phàn Viễn giần giật, không đồng ý cái chym! Ông đây đang tạo cơ hội cho hai ngươi được ở chung đấy, vợ ngươi đang để ý ta kìa, không lo hả hả hả!!!

    Lại nghe thấy Cao Tùy giải thích: “Trà trang quá xa, dọc đường có lẽ sẽ đi qua rừng cây thưa người, thi thoảng sẽ có cướp đi qua, để Bạch huynh đi một mình ta không yên tâm, không bằng để ta và Tiêu huynh ra ngoại ô, hai người có thể chăm sóc lẫn nhau, huynh ở trong thành tìm đồ cổ thì hay hơn.”

    Tiêu Tử Quân cũng tán thành: “Cao huynh nói phải đó, huống hồ đệ cũng không hiểu về đồ cổ, nhưng lại có chút kiến thức về trà, Bạch huynh chỉ một mình, ở lại thành sẽ hay hơn.”

    Phàn Viễn chỉ nghĩ, trong thành nhiều chuyện vui, có lợi cho hai người họ bồi dưỡng cảm tình, hay ho hơn trong rừng núi nhiều, anh tốn công lo nghĩ như vậy, mà hai tên kia không thức thời, hơn nữa anh lại chẳng thể phản bác, ăn nói logic như vậy, đâu có giống thiết lập ngu ngơ của nam chính và nữ chính đâu!!!

    Anh lặng lẽ nuốt lão huyết xuống, khẽ cười nói: “Được, cứ như vậy đi, hai người đi sớm về sớm…”

    Ba người chia ra làm hai ngả, Phàn Viễn một mình đi dạo trong thành, thực ra với anh mà nói, lựa đồ cổ không thể gọi là chuyện khó khăn, tuy Tiểu Ngũ không am hiểu gì, nhưng vẫn biết phân biệt niên đại và giá trị đồ cổ, nếu anh dẫn theo Tiểu Ngũ đi đổ đấu, chắc chắn có thể làm giàu.

    Chỉ là, với anh mà nói, tiền bạc chẳng có nghĩa lý gì.

    Cuối cùng anh chọn được “Hồng huyết ngọc” vừa ý, này không phải cực phẩm gì quá cao xa, chỉ là một trân phẩm bình thường, là một lựa chọn tốt để mang đi tặng trưởng bối. Hơn nữa cũng lại tiện cho Phàn Viễn, bởi nhẹ nhàng tiện cho việc mang đi.

    Sau khi trả tiền xong, anh ngồi trong đại sảnh của tiệm đồ cổ để uống trà ăn điểm tâm, định muộn hơn chút nữa hẵng quay về, tránh cho cái tên tiểu công tử Cô Tô quấn lấy.

    Anh đang ăn đến là say sưa, đột nhiên một giọng nói quen thuộc vang lên bên tai.

    “Bao giờ thì chúng ta quay trở lại vậy, nghe nói lão đại quẳng gánh luôn rồi, sẽ loạn mất.”

    Một giọng nữ trong trẻo nhưng lạnh lùng kẽ hừ nhẹ một tiếng, từ tốn nói: “Anh vội cái gì, tháng trước em nhờ làm một bộ trang sức ‘dương chi ngọc’ ở đây, anh xem giúp em xem có được không.”

    Người đàn ông kia bèn phụ họa, “Vợ anh đẹp thiên sinh lệ chất, mặc gì đeo gì vào cũng đẹp hết trơn.” (Thiên sinh lệ chất: chỉ vẻ đẹp tự nhiên)

    Phàn Viễn nhìn về phía phát ra âm thanh, trông thấy một nam một nữ đang đi tới, cô gái kia dáng vẻ thướt tha, tướng mạo lạnh lùng nhưng không kém phần xinh đẹp, chỉ là đến khi nhìn về phía người đàn ông, anh khẽ ngẩn ra.

    Đột nhiên Phàn Viễn đứng lên, đôi mắt khóa chặt trên người đàn ông kia, cũng không phải anh có ý kiến gì, chỉ là tướng mạo nho nhã giọng nói ôn tồn kia, anh chắc chắn mình không nhận lầm người, đó chính là người đầu tiên anh gặp được sau khi chết.

    Ánh mắt phức tạp nhìn mình chăm chú của người đó, đã khắc sâu trong trí não anh, tuy đã trải qua hàng ngàn năm, nhưng anh không thể nào quên được.

    Hai người kia nhận thấy động tĩnh bên đây, bèn liếc nhìn về phía Phàn Viễn, dường như cũng có vẻ ngạc nhiên, cô gái kia khẽ chau mày, đoạn hỏi: “Lão Bạch, anh quen sao?”

    Người đàn ông gọi là “Lão Bạch” kia cũng nở nụ cười, “Khéo thật đấy, là một người bạn cũ.”

    Phàn Viễn chau mày không nói gì, trong cảm nhận của anh, người nọ không thể xem là “bằng hữu” của mình được, cùng lắm chỉ là tiền bối dẫn dắt anh vào thế giới này mà thôi.

    Trong giọng nói anh mang theo địch ý, gằn từng câu từng chữ: “Đã lâu không gặp, Bạch Tập.”

    Bạch Tập cũng không để ý anh hành động thái quá, chỉ khẽ cười một tiếng: “Cậu thay đổi nhiều ghê á, không phải lúc đó biết ơn anh đây lắm sao, một câu tiền bối hai câu tiền bối, sao bây giờ đã chẳng coi người ta ra gì rồi.”

    Bàn tay Phàn Viễn nắm đến mức phát ra tiếng khớp xương, gương mặt anh lạnh tanh, thậm chí bên môi còn nở nụ cười yếu ớt, anh bước từng bước về phía Bạch Tập, thấp giọng hỏi: “Không biết tiền bối Bạch Tập đã giở trò gì với ký ức của tôi?”

    Cô gái bên cạnh khẽ chau mày nhìn về phía Bạch Tập: “Ký ức gì vậy, sao em không biết?”

    Bạch Tập nở nụ cười lấy lòng với cô, để cô đợi một chút, sau đó quay sang nhìn về phía Phàn Viễn, dường như gặp phải chuyện gì đau đầu, “Này này, cậu đừng nhầm, tôi đâu phải người tự nhiên đi táy máy chân tay đâu, tôi chỉ thuận tay giúp cậu thôi mà, mấy chuyện phiền phức này tôi hơi đâu mà quản.”

    Phàn Viễn ép sát từng bước, khí thế nghiêm nghị: “Vậy, ai đã xúi giục anh?”

    Bạch Tập im lặng, đột nhiên nhếch môi lên cười nói: “Là cậu chứ còn ai vào đây nữa, mà không, không phải, cũng không phải là cậu, nói chính xác hơn thì, người ấy là Đạm Ôn.”

    Chương 8: Lãng du giang hồ

    Ở cửa tiệm có một hoa viên cho khách tới ngắm cảnh, có một hồ xanh mướt, bên trong là những bông hoa súng đang nở rộ.

    Phàn Viễn ngồi xổm người xuống, ngón tay thon dài hờ hững gảy mặt nước xanh, đôi mắt trở nên sâu thẳm.

    “Anh có biết Đạm Ôn không?”

    Đó là lời ngày ấy, lúc chịu thiên hỏa dày vò, Du Khải cất từng câu từng chữ hỏi anh.

    Còn đây là lần thứ hai anh nghe được cái tên ấy từ miệng của người khác, có thể thấy rõ, chuyện lần trước không phải hiểu lầm gì, nhất định anh có liên quan gì đó tới cái người kia, chỉ là anh đã quên mất mà thôi.

    Bạch Tập ngồi trên một băng ghế mà thoải mái thưởng trà ngắm cảnh, miệng hờ hững hỏi anh: “Cậu muốn tìm lại đoạn ký ức đã mất ấy sao?”

    Phàn Viễn nghiêng mặt nhìn anh ta, nghiêm túc lắc đầu, thấy trong đôi mắt anh ta lộ rõ vẻ ngạc nhiên, lúc này mới từ tốn trả lời: “Chỉ là tôi không thích bị người khác hãm hại mà thôi.”

    Ánh mắt Bạch Tập nhìn anh đan lẫn chút xúc cảm phức tạp, Phàn Viễn đứng lên, đi về phía anh ta nói: “Chính ánh mắt này đây, lúc ấy tôi tỉnh lại sau cơn hỗn độn, đã nhìn thấy anh đầu tiên, cho nên biểu tình, nét mặt anh khi đó, từng chi tiết một, tôi đều ghi nhớ rõ ràng.

    “Thế nên cậu nghĩ, cái người hại cậu kia chính là tôi?” Thấy Phàn Viễn im lặng không trả lời, anh ta ảo não vỗ trán, giọng không cam lòng: “Lão đại thế mà lại hại tôi, đúng là ranh quá mà.”

    Phàn Viễn nghe được ý tại ngôn ngoại của hắn, chau mày hỏi: “Lão đại trong miệng anh, là ai vậy?”

    Bạch Tập cười hềnh hệch, vẻ mặt muốn bao nhiêu tiện có bấy nhiêu, “Tuy rằng bị gài bẫy có hơi bực, cơ mà tôi vẫn không thể khai lão đại của tôi ra, nếu không sẽ bị dẹp nghỉ kết hôn mất.” Dứt lời hắn nâng tách trà của mình lên, tinh tế thưởng thức, liên tục khen trà ngon.

    Phàn Viễn nhìn anh ta một lúc, cũng không biết nghĩ gì, đột nhiên cong môi cười nói: “Trông bộ dạng anh lúc này chẳng khác gì lúc ở thế giới gốc, có thể thấy đây vốn là bản thể của anh, không nhiều người có thể dùng bản thể để xuất hiện ở ba ngàn thế giới nhỏ, đồng thời không ngại quy tắc gì. Vãn bối mạo muội suy đoán, Bạch tiền bối Bạch Tập đây, chẳng lẽ là một trong mười vị cố vấn chấp pháp cao cấp.”

    Tuy nói là suy đoán, nhưng giọng anh lại rất khẳng định, bàn tay bưng tách trà của Bạch Tập hơi dừng lại một chút, mạnh miệng nói: “Chỉ dựa vào chút việc như vậy mà đã kết luận thân phận của tôi rồi, cậu đúng là võ đoán.”

    Phàn Viễn từ từ ngồi xuống đối diện Bạch Tập, “Thực ra cũng không phải võ đoán, lúc tôi chấp hành nhiệm vụ, từng may mắn có cơ hội gặp Lý đại nhân, nghe anh ấy nói có hai vị chấp pháp cao cấp đi hưởng tuần trăng mật ở mấy thế giới mất tăm, chắc có lẽ là Bạch tiền bối và Tôn phu nhân đây.”

    Bạch Tập ngạc nhiên nói: “Cậu gặp lão đại rồi?”

    Phàn Viễn im lặng không nói gì nhìn anh ta, gương mặt tỏ vẻ bí hiểm, Bạch Tập tự biết mình lỡ lời, giờ muốn cứu chữa cũng chẳng kịp, anh ta gánh nỗi oan này lâu như vậy, giờ trót rồi thì lỡ luôn.

    “Cậu đã đoán được rồi, vậy tôi cũng nói luôn, hơn ba ngàn năm trước, lúc ấy tôi còn chưa xác định quan hệ với vợ tôi, có một lần bị lão đại gọi tới, anh ấy giao cậu đang bất tỉnh nhân sự cho tôi, bảo tôi quẳng cậu xuống ba ngàn thế giới nhỏ, chấp hành nhiệm vụ cấp thấp nhất. Tại trông cậu đẹp quá, chỉ kém vợ tôi một téo thôi, nên tôi mới nhiều lời hỏi một câu.”

    Nói câu nào câu ấy cũng phải nhắc đến vợ mình mới chịu được. Phàn Viễn nghe mà rùng mình, cái tên này cũng cuồng vợ giống hệt Cao Tùy.

    Bạch Tập thấy Phàn Viễn vẫn nghiêm mặt như trước, nhưng ngón tay lại khe khẽ run lên, ngỡ rằng anh đang căng thẳng, lại cười hềnh hệch: “Cậu đừng căng thẳng, thực ra tôi cũng không biết nhiều, lão đại là ai, nếu cậu gặp rồi chắc cũng biết, cả ngày chẳng nói chẳng rằng, tôi chỉ biết họ tên cậu thôi, với cả.. cậu từng chủ động yêu cầu tôi xóa một phần ký ức.”

    Một cơn gió khẽ thổi qua, cuốn theo vài cánh anh đào bay tới, lượn một vòng trên không, rồi từ từ đáp mình xuống chiếc tách trắng như ngọc, mùi hoa đào nức trong khoang mũi, ngọt đến mức có chút không chân thật, Phàn Viễn lúng túng nói: “Chủ động?”

    Thấy Bạch Tập khẽ gật đầu, Phàn Viễn cụp mi mắt, che đi tâm tình mình lúc này, lại hỏi: “Anh có biết nguyên nhân không?”

    Bạch Tập nói: “Ở thế giới gốc có một kho dữ liệu cấp S, ở đó có dữ liệu của toàn bộ mọi người ở thế giới này, có lẽ cậu sẽ tìm được đáp án của mình ở đó.” Dứt lời anh ta ngước mắt lên nhìn trời, đứng lên nói: “Chắc vợ tôi đang đợi đến sốt ruột, tôi đi trước nhé, sau này gặp lại nha.”

    Anh ta không nói thẳng bản thân có biết hay không, xem ra có ẩn tình trong đó, Phàn Viễn cũng không làm khó anh ta, gật đầu nói: “Hôm nay cảm ơn anh.”

    Bạch Tập sải bước đi về phía cửa, quay sang cười hà hà: “Cậu không hận tôi tôi đã biết ơn lắm rồi, mấy nghìn năm qua mà liếc mắt đã có thể nhận ra, thế mới biết bụng dạ cậu hẹp hòi thế nào, người như cậu tốt nhất không dây vào.”

    Dứt lời liền biến mất khỏi khúc cua như một làn khói.

    Phàn Viễn chau mày, không kiềm được nở nụ cười, thực ra anh cũng không rõ, vì sao bản thân mình lại nhớ rõ như vậy, có lẽ bởi khi đó quá mờ mịt bất an, muốn tìm cảm giác gì đó thật chân thực, nên mới khắc sâu vào trong đầu.

    Từ một người bình thường, đột nhiên biến thành linh hồn hư ảo, lại bị mất rất nhiều ký ức, có thể thoải mái đối diện với tất cả mới là lạ.

    “Bíp, kho dữ liệu cấp S không cho phép diễn viên mở ra, nhưng nếu chủ thần đồng ý..”

    Phàn Viễn khẽ cười cắt ngang lời bạn hệ thống: “Không cần, tuy rằng anh hơi bất ngờ, nhưng cũng không phải không biết thì không được, cứ thuận theo tự nhiên đi.”

    Giống như trước đây anh nghi ngờ Bạch Tập giở trò với ký ức mình, nhưng lại không chủ động tìm tới anh ta, bởi vì mục tiêu của anh là sống cho thật tốt, chứ không vì những chuyện râu ria bên ngoài làm lỡ chuyện của bản thân. Gặp thì nghĩ một tí, không thì thôi, dù sao thì mất một đoạn ký ức cũng không đến nỗi chết người.

    Tiểu Ngũ: “………….’”

    ※※※

    Trông thấy trời ngả tối, Phàn Viễn đoán với võ công của nam chính, dù có mang theo nữ chính luôn gây cản trở đi, thì cũng đã đến lúc trở về, nên là anh mang Ngọc Như Ý về Cô Tô Phủ.

    Anh vừa vào phủ, đã bị một tên đinh gia gọi lại, Phàn Viễn nhận ra cậu ta, người này là tâm phúc của Cô Tô Mặc Lương, hóa ra tiểu công tử nhà họ Cô Tô đã đặc biệt phái người ra ngoài cửa đợi anh.

    Phàn Viễn nghĩ mình đang ở nhà người ta, sớm muộn gì cũng chạm mặt, không thể trốn cả đời được, nhân lúc Nhan Duệ không ở đây, nói rõ ràng một chút với tiểu công tử Cô Tô cũng được, tránh cho sau này xảy ra chuyện, thế là anh để cậu ta dẫn đường, từ từ đi theo, chẳng mấy mà tới Ỷ Phong Đình.

    Cô Tô Mặc Lương đã ở nơi này đợi từ trước, thấy anh tới hai mắt liền sáng lên, rảo bước tới trước mặt Phàn Viễn, vẻ mặt hơi ngượng ngùng, đoạn nói: “Bạch huynh, ta có thể gọi huynh là Mộc Viễn không?”

    Phàn Viễn hờ hững ừ một tiếng, nhà ngươi thích gọi sao thì gọi, dù sao thì ông đây cũng muốn ngả bài, phải bóp chết đoạn tình cảm kia từ trong trứng nước.

    Cô Tô Mặc Lương nghe anh đồng ý, nhất thời vui không kiềm chế được, anh ta ngập ngừng nói: “Thực ra, ta tìm huynh, ta tìm huynh.. là muốn nói xin lỗi với huynh.”

    Khóe miệng Phàn Viễn giần giật, xin lỗi mà cũng phải phô trương như vậy sao? Nhà ngươi coi ông như mù hả?!!!

    Bên ngoài đình Ỷ Phong treo hơn mười ngọn đèn hoa đăng lấp lánh, mỗi ngọn đèn hoa đăng đều viết một chữ “Viễn” rồng bay phượng múa, xung quanh đình bày rất nhiều chậu hoa hồng, từ xa đã ngửi thấy mùi thơm ngát, hơn nữa bên tai còn nghe thấy tiếng tỳ bà du dương trầm bổng, giống hệt khung cảnh lúc đi tỏ tình! Hơn nữa còn là phương thức tỏ tình của mấy anh giai lắm tiền!!

    #Chúng-ta-mới-quen-nhau-có-một-ngày-mà!#

    #Ông-đây-không-phải-người-tùy-tiện-như-vầy!#

    #Cô-Tô-huynh-huynh-không-phải-người-xuyên-không-đó-chứ!#

    Phàn Viễn cảm nhận được ánh mắt hiếu kỳ, hoặc quan sát từ xung quanh, Cô Tô Mặc Lương là niềm hy vọng của thế hệ này ở Cô Tô gia, cũng là tiêu điểm quan tâm của cả phủ, giờ chẳng kiêng nể gì mà hành động táo bạo như vậy, chỉ e sẽ làm rúng động cả phủ.

    Cô Tô huynh muốn công khai come out, hay chỉ muốn khoe khoang? Ngộ có thể không đi cùng được không? (Vẫy tay tạm biệt)

    Bởi vì sắc trời mờ tối, Cô Tô Mặc Lương hoàn toàn không nhận ra ánh mắt chán chường ‘không thể yêu thương nổi cái cuộc đời này’ của Phàn Viễn. Hắn nhiệt tình nói: “Mộc Viễn, nghe nói huynh thích ‘trân châu lý ngư’, nên ta đã xuống bếp nghiên cứu cả buổi chiều, ngoài ‘trân châu lý ngư’ ra, ta còn làm cá chép hun khói, cá chép sốt, cá chép hầm, cá chép ninh trần bì, cá chép hầm bí đao, canh cá thủ ô, ngay cả đầu bếp cũng khen ta có thiên phú, hy vọng huynh sẽ thích.”

    Phàn Viễn nghiêm mặt nghe hắn nói xong, chỉ muốn phun cả một búng máu và mặt hắn, bảo sao cả người hắn nồng mùi dầu mỡ và mùi cá tanh. Rốt cuộc nhà ngươi rảnh tới mức nào hả? Cả gia tộc vẫn đang đợi nhà ngươi chấn hưng lại đó! Thế mà ngươi lại ở trong bếp làm cá cả một buổi chiều! Lý tưởng của ngươi đâu, hoài bão của ngươi ở nơi nào?! Bị cá ăn sạch rồi hả?!!

    Anh lặng lẽ nuốt một búng lão huyết, nâng mắt lên nhìn đôi mắt đen tha thiết chân thành của hắn, thái dương nổi gân xanh, cố gắng kiềm chế nhưng vẫn không kiềm chế được, bèn hỏi: “Trông ta giống mèo lắm à?”

    Cô Tô Mặc Lương: “(⊙v⊙)? ? ?”

    Phàn Viễn cắn răng nói: “Ngoài trân châu lý ngư ra, ta không ăn những thứ khác! Không ăn! Ta ghét nhất là cá!!!”

    Cô Tô Mặc Lương thấy anh tức giận, cuống quít xin lỗi: “Xin lỗi, ta không biết, sau này ta sẽ không phạm sai lầm như vậy nữa.”

    Phàn Viễn lạnh lùng trừng mắt: “Còn sau này nữa?! ” Hắn nghiện làm cá rồi hả?!

    Đột nhiên Cô Tô Mặc Lương bị ánh mắt sáng quắc lại sắc bén của anh dọa sợ, vô thức lui về sau một bước, tủi thân nói: “Không, không có sau này nữa.”

    Một lúc lâu sau, hắn thấy sắc mặt Phàn Viễn có vẻ khá hơn rồi, bèn dè dặt hỏi: “Vậy huynh có còn muốn ăn.. trân châu lý ngư không?”

    Phàn Viễn hít sâu một hơi, đi về bên trong Ỷ Phong đình, vừa đi vừa nói: “Ăn! Sao lại không ăn, ngươi tốn nhiều tâm tư như vậy, sao có thể không ăn được! Ăn xong còn có sức mà ‘ăn hành’ nữa.”

    Tiểu thiếu gia có tiền đồ nhất ở Cô Tô gia bị anh bẻ cong, còn làm ra chuyện bệnh hoạn như vậy, sao ông chủ nhà có thể buông tha anh được, nếu như ông cụ nhà họ Cô Tô biết, chỉ e muốn giết anh luôn! Anh phải ăn cho no, no thiệt là no, như vầy mới có sức để chiến đấu chứ?!

    Vào bên trong lương đình, trên bàn đá bày đủ món cá chép, tuy rằng vẻ ngoài không đẹp mắt lắm, nhưng có thể nhìn ra người làm nó đã tốn rất nhiều tâm sức, anh nhìn mà không phân biệt được món nào là ‘trân châu lý ngư’, bèn cầm đũa gắp bừa, miệng trả lời qua loa: “Cảm ơn huynh.”

    Cô Tô Mặc Lương đứng bên cạnh, nhìn anh chăm chú thưởng thức món ăn mình làm, cảm thấy vết phỏng trên tay không còn đau gì nữa.

    Phàn Viễn ăn vài miếng mới chợt nhớ ra, anh quay sang chỉ về khung cảnh bên ngoài đình: “Mấy cái này là sao hả?”

    Hoa hồng, đèn hoa đăng, còn có cả âm nhạc, đừng nói cái tên này xuyên không thật nhé?!

    Cô Tô Mặc Lương mỉm cười ngồi xuống đối diện anh, không chớp mắt nhìn anh nói: “Mấy cái này là Tiêu huynh dạy ta, ta nói với huynh ấy là muốn… xin lỗi huynh, trông huynh ấy rõ là vui vẻ, còn chủ động giúp ta lên kế hoạch chuẩn bị, nói là ở quê huynh ấy mọi người đều làm như vậy.. Thế nên là, ta thử làm theo, nhưng mà hiệu quả cũng không tệ lắm.”

    Phàn Viễn nhìn gương mặt cười đến là ngây thơ vô tội của hắn, đột nhiên cảm thấy nuốt không trôi, má nó sao không ai nói cho anh biết, nữ chính là hủ nữ hả!!!!!!!!!!!

    Chương 9: Lãng du giang hồ

    Giây phút ấy biết được nữ chính là hủ nữ, trong đầu Phàn Viễn ngổn ngang những suy tư, nhớ lại rất nhiều chuyện.

    Ví dụ như trước kia nữ chính khuyến khích mình và Cao Tùy mua y phục và giày cùng kiểu nhau, lại ví dụ như lúc chọn phòng, nàng sẽ xếp hai người họ ở hai gian phong cạnh nhau, còn cả chuyện đột nhiên độ hảo cảm tăng vọt nữa, chẳng lẽ vì trong đầu nàng ta đang bổ não mấy hình ảnh không trong sáng?

    Anh hết sức đau đớn nói: “Tiểu Ngũ, hóa ra anh bất tri bất giác bị người ta YY!”

    Tiểu Ngũ an ủi anh: “Bíp, biết đâu nữ chính theo đảng niên hạ.”

    Phàn Viễn nghe vậy xong liền thấy đỡ hơn, trước đây anh không có cảm giác gì với mấy chuyện công hay thụ, bởi vì anh giữ vững niềm tin mình thẳng tắp, nhưng giờ thì khác rồi, đó giờ toàn bị Nhan Duệ ức hiếp, con đường phản công ôi sao mà mà mong manh vô vọng, được người ta coi là công, trong lòng anh còn cảm thấy chun chút vui vẻ.

    Phàn Viễn vừa liếc mắt lên là đã trông thấy vẻ mặt thấp tha thấp thỏm đang dè dặt quan sát mình của Cô Tô Mặc Lương, anh cố gắng duy trì vẻ mặt dịu dàng, đoạn nói: “Chủ ý của Tiêu huynh không tồi, nhưng chỉ dùng để đi xin lỗi thì quá tiếc, nếu như dùng để lấy lòng cô nương mình ngưỡng mộ, nói không chừng sẽ rất có ích.”

    Cô Tô Mặc Lương nghe anh nói vậy, có vẻ khó xử nói: “Mộc Viễn, huynh nghĩ vậy thật sao?”

    Phàn Viễn nghiêm túc gật đầu, anh buông đôi đũa trúc trên tay xuống, đứng lên đi ngắt một cành hồng, đưa lên mũi khẽ hít hà, dung mạo anh vốn mỹ lệ, giờ bên khóe môi còn mang theo nụ cười nhàn nhạt càng đẹp đến mức khiến người ta nhìn mà nao lòng, so với đóa hồng trên tay càng diễm lệ hơn.

    Cô Tô Mặc Lương nhìn mà mê đắm, thế nhưng bên tai lại nghe thấy tiếng Phàn Viễn khẽ cười: “Đến một ngày ta gặp được nữ nhi mình thích, cũng sẽ tham khảo cách của Tiêu huynh.”

    Sắc mặt hắn thoáng trở nên trắng bệch, thì thào lặp lại: “Con gái.. thích..”

    Phàn Viễn vờ như không hiểu gì mà gật gù, nói một cách đương nhiên: “Dấn thân vào giang hồ chắc chắn sẽ có ngày mỏi mệt, đến khi đó, tìm một người lưỡng tình tương duyệt, rời xa tranh đấu chốn giang hồ, hưởng thụ những ngày tháng lơ đãng tự do.”

    Đột nhiên Cô Tô Mặc Lương đến gần anh, nắm lấy cổ tay anh, vội vàng nói: “Người lưỡng tình tương duyệt với huynh, chưa chắc… chưa chắc đã là… nữ nhân..”

    Phàn Viễn mở to mắt nhìn hắn, thật giống như đang kiên nhẫn đợi hắn nói hết vế sau, chỉ là đối mặt với đôi mắt ngây thơ đầy thiện ý như của Cô Tô Mặc Lương, cảm giác nói thế nào cũng như trái với nhân tâm, tuy rằng thời xưa có nhắc tới đồng tính, nhưng rất hiếm khi bắt gặp, hắn không biết một khi nói ra, liệu có bị đối phương xem thường hay thậm chí là ghét bỏ hay không.

    Mọi phản ứng của Cô Tô Mặc Lương đều nằm trong dự liệu của Phàn Viễn, công tử thế gia được dạy dỗ từ nhỏ, khiến tính cách có thói quen do dự trước sau, được ăn cả ngã về không, cho dù nhất thời xung động gây ra nhiều hành động điên cuồng như vậy, đợi đến khi tĩnh tâm lại, hắn sẽ càng kiêng dè nhiều hơn.

    Huống hồ Phàn Viễn đã bày tỏ rất rõ ràng, rằng mình chưa bao giờ nghĩ đến việc ở bên nam nhân cả đời, nếu như Cô Tô Mặc Lương liều lĩnh bày tỏ rõ ràng tâm tình, sẽ chỉ càng khiến hắn thêm chật vật.

    Hai người ở bên đây suy nghĩ miên man trong lòng, ở bên kia đã ầm ĩ nháo nhào lên, Cô Tô Mặc Lương là người cháu được lão thái gia coi trọng nhất, bình thường có không ít người ghen ghét, chỉ là hắn vẫn biểu hiện rất xuất sắc, khiến không thể tìm ra sai lầm, lần này tạo ‘phản’ như vậy, hiển nhiên có người lập tức đi mách lẻo cho người nhà hắn.

    Lão thái gia nhà họ Cô Tô đang nằm liệt giường, nghe mấy chuyện được thêm mắm thêm muối này, giận đến mức nổi trận lôi đình, lúc này điên tiết nói: “Đưa cái thằng nhãi Tiêu kia tới đây, ta muốn đích thân hỏi nó, có phải nó muốn gây sự hay không?! Cả cái tên Bạch Mộc Viễn cũng phải mang tới đây, ta muốn xem mặt mũi nó thế nào mà dám có ý câu dẫn cháu trai của Cô Tô Ý này!!”

    ※※※

    Phàn Viễn hay tin mình bị người ta coi là hồ ly tinh, mặt âm trầm, im lặng không lên tiếng mà theo Cô Tô Mặc Lương đi tới sảnh chính.

    Tiểu công tử Cô Tô đương nhiên biết chuyện này là do mình làm phiền tới người ta, cũng rất áy náy trong lòng, vừa đi vừa an ủi: “Yên tâm đi, ông nội ta là một người rất thông tình đạt lý, sẽ không làm khó huynh đâu.”

    Phàn Viễn cảm thấy lời hắn an ủi không có chút tác dụng nào, giờ vấn đề không phải là ông nội hắn thông tình đạt lý hay cố tình gây sự, vấn đề là anh nên chuẩn bị giải thích chuyện ngày hôm nay thế nào đây!

    Mặc dù bản thân đã tỏ rõ thái độ, nhưng hình như tiểu công tử Cô Tô vẫn chưa chết tâm, nếu như hắn công khai come out, khiến ông lão tức chết thì nguy to.

    Dù y thuật của nữ chính có giỏi tới đâu cũng không có tác đụng, tổ phụ bị tức chết, Cô Tô Mặc Lương sẽ bị bắt lại tẩm trư lung, mà anh thì sao, nếu như Nhan Duệ không về cứu kịp thời, tám phần mười sẽ bị gậy gộc đánh chết. (Tẩm trư lung: Cho vào rọ theo rồi thả xuống nước cho chết đuối)

    #Đó_giang_hồ_tàn_khốc_vậy_đó#

    #tui_nói_tui_chưa_làm_gì_mấy_người_có_tin_không#

    #Tiêu_huynh_huynh_hại_ta_thê_thảm_thế_này_có_vui_không /(ㄒoㄒ)/~~#

    Cô Tô Mặc Lương thấy anh càng ngày càng sa sút tinh thần, rất là đau lòng, đột nhiên hắn xoay người ôm chầm lấy Phàn Viễn, ghé vào tai anh giọng đầy cương quyết: “Ta tạo yến hội như vậy chỉ là để nói xin lỗi với huynh, là bọn họ hiểu lầm, mặc kệ người khác nói gì, huynh cứ coi như gió thoảng bên tai, ta sẽ giải thích rõ tất cả.”

    Này là “lầm đường lạc lối biết quay đầu” sao? Cuối cùng cũng nghe được câu trả lời thuyết phục, Phàn Viễn cũng có thể yên lòng, chỉ cần tiểu công tử Cô Tô không tác yêu tác quái nữa, muốn lừa lão thái gia Cô Tô dễ như bỡn ấy mà.

    Thế nhưng, lúc nhà ngươi nói câu này, có nhất thiết phải ôm ta chặt như vầy không? Làm như vậy dễ hiểu lầm lắm đó!!!

    Vốn là anh muốn đẩy Cô Tô Mặc Lương ra, nhưng đến khi nhìn thấy sự thương yêu trong đôi mắt hắn dành cho mình, cảm thấy vừa xấu hổ vừa áy náy, anh đắn đo một hồi, nghĩ ôm một cái cũng không sụt đi cân nào, đành theo hắn vậy.

    “Bạch huynh, Cô Tô huynh, giữa đường mà hai người làm ưm ưm ưm….”

    Tuy rằng nữ chính nhanh tay, ngăn nam chính thốt lên kịp thời, nhưng Phàn Viễn và Cô Tô đã nghe thấy tiếng hô của hắn, cả hai cùng nhìn về phía bên đây, một giây sau cùng lui về phía sau hai bước.

    Cô Tô: “Ngượng quá đi mà.”

    Phàn Viễn: “Xui thấy mồ!!!”

    Cao Tùy trợn trừng mắt vẫn còn chưa hoàn hồn lại, hiển nhiên là bị kích thích quá độ, mà dường như Tiêu Tử Quân cũng rất kích động, mở to mắt nhìn qua nhìn lại giữa hai người họ, trong mắt lóe ra tia sáng chói mù mắt cún của Phàn Viễn, cũng không biết trong đầu nàng ta vừa nghĩ ra màn yêu hận tình thù như nào nữa.

    Phàn Viễn chỉ muốn gào lên mắng cho nàng ta một trận, đang yên đang lành tự nhiên bày trò cho người ta làm gì, giờ xảy ra chuyện còn không biết đường hối cả đi! Nghiêm, túc, được, không, hả!!!

    Thế nhưng đương nhiên anh không thể làm như vậy được rồi, anh chỉ có thể nuốt cơn tức kia xuống, cất lời giải thích: “Chuyện không như hai người nghĩ đâu.”

    Nữ chính cười đến là e thẹn, vẻ mặt tri thức hiểu lễ nghĩa, xua tay nói: “Huynh không cần giải thích đâu, chúng ta hiểu cả mà, phải không Tùy An?”

    Cao Tùy nghe thấy Tiêu Tử Quân kêu tên mình, cũng không màng xem nàng hỏi gì, lập tức gật như gà mổ thóc.

    Khóe miệng Phàn Viễn giần giật, mới một buổi chiểu không gặp, ấy thế mà đã thăng cấp từ “Cao huynh” lên “Tùy An” rồi, tốc độ cũng nhanh quá ha!!

    Cô Tô Mặc Lương thấy Phàn Viễn không vui, vội lảng sang chuyện khác: “Cao huynh và Tiêu huynh tới đây gặp tổ phụ của ta sao?”

    Tiêu Tử Quân nói: “Đúng vậy, ta nghĩ Bạch huynh ở yến hội bên kia sẽ không kết thúc được ngay, trễ nữa thì không tốt, cho nên cùng Tùy An tới trước.”

    Cô Tô Mặc Lương nghe ra ý trêu chọc trong lời nàng nói, nhưng lại chẳng cười nổi, chỉ cảm thấy khó xử, bất đắc dĩ lắc đầu: “Chỉ e hai huynh tới không đúng lúc rồi, giờ tổ phụ ta đang nổi giận, sợ rằng sẽ giận lẫy sang hai huynh, không bằng ngày mai ta dẫn hai huynh tới đi.”

    Cao Tùy chau mày không nói gì, Tiêu Tử Quân trưởng thành trong sơn cốc, bởi vậy nên không rành thế sự, tâm tư thuần kiết, mà hắn lăn lộn giang hồ từ nhỏ, biết đoạn tụ không phải chuyện hay ho đẹp đẽ gì, nhất là ở gia tộc như Cô Tô.

    Hắn ngăn Tiêu Tử Quân hỏi tới, nghiêm túc nói: “Bạch huynh tới đây cùng chúng ta, dù gặp phải chuyện gì, cũng không thể để huynh ấy chịu đựng một mình được, ba huynh đệ chúng ta ra cùng ra, vào cùng vào.”

    Tiêu Tử Quân không hiểu rõ đang xảy ra chuyện gì, nghe Cao Tùy nói vậy, lập tức đồng ý: “Đúng vậy, chúng ta không thể bỏ Bạch huynh lại.”

    Phàn Viễn thấy hai tên ngốc này bảo vệ mình như vậy, vừa cảm động lại vừa thấy buồn cười, anh nói: “Thực ra cũng không có gì đâu, chỉ là hiểu lầm thôi ấy mà, giải thích là được rồi, cơ mà cũng cần nhờ tới y thuật của Tiêu huynh đây, để chữa bệnh giúp tổ phụ của Cô Tô huynh.”

    Đương nhiên Tiêu Tử Quân không thể chối từ, đừng nói họ đã là bạn bè với Cô Tô Mặc Lương, mà dù là ông nội của một người qua đường bị bệnh, nàng ta cũng sẵn sàng ra tay giúp đỡ.

    Cũng không biết có phải nhờ hào quang diễn viên của nam chính và nữ chính đồng thời phát huy tác dụng hay không, mà lão thái gia nhà họ Cô Tô cũng không làm khó bọn họ, chỉ dạy dỗ anh không được xúi giục bẻ cháu trai ông, để hắn chuyên tâm học võ, làm rạng danh gia đình.

    Còn nữ chính được nhà họ Cô Tô tôn sùng làm khách quý Tiêu đại phu.

    ※※※

    Một tháng thấm thoát trôi qua, Phàn Viễn càng ngày càng nóng ruột hơn, bởi vì Nhan Duệ đi mãi mà không về, còn Cô Tô Mặc Lương thì cứ lởn vởn trước mặt anh chà cảm giác tồn tại, cũng không hành động gì quá khủng bố, chỉ đơn thuần uống trà nói chuyện phiếm mà thôi.

    Mới đầu Phàn Viễn còn có thể kiên nhẫn đối phó qua loa, càng về sau đến hứng để đối phó cũng chẳng có, bữa nay lại nghe hắn khen trà của mình ngon, Phàn Viễn không nhiều lời, đóng gói trà Phổ Nhị thượng đẳng của mình rồi dúi cho hắn, đồng thời nhấn mạnh: “Ở trong đây hết đấy.”

    Cô Tô Mặc Lương bị đuổi ra khỏi gian phòng, cũng không hề thấy tức giận, hắn hôn chùn chụt bọc trà, kích động nói: “Đây là món quà đầu tiên huynh ấy cho ta!” Rồi hí hửng rời đi.

    Phàn Viễn vốn đã hậm hực trong lòng rồi, giờ lại càng thêm bức xúc, thấy tiểu công tử Cô Tô vui sướng như vậy, anh không, vui, một, chút, nào!! Còn có nam chính nữ chính gắn bó như keo sơn kia nữa, rõ ràng nữ chính còn chưa lộ thân phận nữ nhi, thế mà hai người đã ân ân ái ái chẳng nề hà gì! Ngày nào ngày ấy cũng chỉ chăm chăm ngược đám cún FA!

    Hứ, anh còn lâu mới là cún! Anh cũng là hoa có chủ mà, cơ mà không biết chủ nhà anh mất tăm mất tích đâu rồi..

    Phàn Viễn đứng bên cửa sổ, cụp đôi hàng mi xuống, giữa chân mày toát lên vẻ ưu thương nhàn nhạt, thấp giọng lẩm bẩm nói: “Hoa đào, nay đã tàn rồi.”

    Có mấy nữ nô tì đi qua, đều thẹn thùng đỏ mặt.

    Hiển nhiên Phàn Viễn không để ý tới, bởi vì lúc này anh đang mải rên rỉ với Tiểu Ngũ trong đầu, “Lúc Nhan Duệ đi hoa mới vừa chớm nở! Giờ nó đã tàn rồi! Tàn hết rồi!!”

    Tiểu Ngũ bình tĩnh trả lời: “Bíp, có lẽ gặp phải chuyện rắc rối gì đó.”

    Phàn Viễn nói: “Anh chẳng cần biết có rắc rối gì hay không, dù sao thì cũng không giữ lời, hắn sai rành rành ra đó!”

    Tiểu Ngũ: “Bíp…”

    Phàn Viễn đang định mắng mỏ thêm mấy câu, đột nhiên một cơn gió thổi qua, cánh cửa sổ trước mặt đột nhiên đóng lại, trái tim anh chợt nhảy lên, tần suất mỗi lúc một nhanh, mùi hương này…

    “Ừ, anh sai rồi.”

    Giọng nói khàn khàn của người nọ vang lên trong đầu anh, hóa ra ban nãy anh tức giận thốt lên lời trong lòng mình, huhuhu mất mặt quá đi mà!!

    Phàn Viễn muốn xoay người nhìn về phía hắn, nhưng lại bị hắn ôm chặt cứng từ đằng sau, dường như muốn khảm anh vào tận xương tủy, để chẳng bao giờ phải chia xa nữa.

    “Cha gặp chút phiền phức, nhưng đã giải quyết xong xuôi rồi, Viễn Nhi nhớ cha sao?”

    Bên tai Phàn Viễn nóng rần lên, anh biết nếu như theo kịch bản mình sẽ phải nói những thứ gì, nếu không phải châm chọc thì cũng là mấy lời ngang ngược, nhưng anh không muốn nói vậy, họ xa nhau hơn một tháng, giờ có thể gặp lại anh không nỡ lòng oán trách.

    Anh dùng hệ thống từ từ nói: “Nhan Duệ, em nhớ anh…”

    Lời còn chưa dứt đã bị Nhan Duệ xoay người lại, bốn cánh môi quấn chặt lấy nhau, mùi cỏ thơm thoảng bay trong gió.

    Hoa nay đã tàn, nhưng vẫn mơn mởn sắc xuân.

    Truyện ngắn:

    Phàn Viễn (Trợn mắt nhìn): “Mấy bữa nay anh chơi bời lêu lổng ở đâu hả hả hả?!”

    Nhan Duệ (nhỏ giọng dụ dỗ): “Có chơi bời lêu lổng gì đâu, cả linh hồn lẫn thể xác anh đều thuộc về em rồi, không tin em kiểm tra mà xem…”

    Phàn Viễn( Mặt đỏ tới tai, vội thu tay về): “Rồi rồi, coi như anh ngoan!”

    Nhan Duệ (Ý vị thâm trường, cởi áo ra): “Giờ đến lượt anh kiểm tra rồi.”

    Phàn Viễn không kịp chạy trốn, bị người nào đó kiểm tra từ trong ra ngoài từ ngoài vào trong hết lần này tới lần khác = ̄ω ̄=

    Chương 10: Lãng du giang hồ

    Chủ thần đại nhân cai quản tất cả thế giới gốc, là vị vương giả bất tử bất diệt trong đại thế giới, từng trải qua vô vàn năm tháng, lúc này đây lại ôm trong lòng một diễn viên bình thường, vẻ mặt thận trọng thổ lộ những lời yêu thương.

    Cho dù là ai trông thấy cảnh tượng này cũng đều không thể tin nổi, người tôn quý nhất trong truyền thuyết, sự tồn tại mạnh mẽ khôn nguôi, lại đi theo đuổi thuộc hạ mấy vạn năm ròng rã.

    Tu Tư đại nhân là một trong những vị cố vấn chấp pháp cao cấp, lúc này cứ như gặp ma vậy, quay sang người bên cạnh lắp ba lắp bắp hỏi: “Lão đại, có phải em vẫn còn đang bị nhốt trong ảo ảnh không? Cái, cái, cái này cũng ảo quá rồi!!”

    Lý Viêm Long hờ hững liếc mắt nhìn anh ta, lại nói: “Còn nhìn trộm nữa thì chỉ e kết quả của cậu còn thê thảm hơn trong ảo cảnh gấp trăm ngàn lần.”

    Tay Tu Tư run lên, vội thu Dương Huyền Kính trong tay mình về.

    Dương Huyền Kính của anh ta cũng là thần khí giống như quạt Càn Khôn của Lý Viêm Long, tuy rằng không có uy thế hủy thiên diệt địa như quạt Càn Khôn, nhưng lại có thể điều tra nhìn khắp ngóc ngách các thế giới, đây cũng là lý do lần này anh ta bị hãm hại, đám người đó muốn cướp thần khí trong tay anh, để tìm tới Nhan Duệ.

    Anh ta nghĩ tới cảnh tượng mình vừa nhìn thấy ban nãy, vẫn không thể tin nổi, sau khi xoắn não một hồi, cuối cùng tấm tắc nói: “Bảo sao mình tìm thế nào cũng không được, hóa ra là mượn xác người khác, mà cậu nhóc kia là ai vậy, thế mà khiến ngài ấy có thể cam tâm tình nguyện sắm vai chơi cùng cậu ta ở cái nơi này, siêu phết nhỉ.”

    Lý Viêm Long nói: “Đừng quá tò mò.”

    Tu Tư cười hề hề: “Lão đại, anh biết từ trước rồi có đúng không, linh thể cậu nhóc kia hơi mơ hồ, nhưng chắc chắn là một mỹ nhân.”

    Lý Viêm Long không nói gì, đương nhiên Đạm Ôn rất đẹp, gương mặt kinh tâm động phách như vậy, thế gian này khó kiếm được người thứ hai.

    Gã lạnh lùng nhìn về phía Tu Tư: “Có đẹp hay không cũng chẳng liên quan gì tới cậu, đừng quên lần này cậu trúng kế kiểu gì, nếu không nhờ boss tới đúng lúc, giờ cậu đã chết rồi.”

    Tu Tư nói: “Chết dưới hoa mẫu đơn cũng thành quỷ phong lưu! Sự tồn tại của em, chính là để chinh phục nhiều mỹ nhân hơn nữa, độc phụ như Ẩm Nguyệt là có tính thách thức nhất, tuy rằng lần này sơ xảy bị mai phục, sau này phải để cô ta trả một cái giá lớn!”

    Lý Viêm Long chẳng buồn nhiều lời với anh ta, bèn đưa tay ra nói: “Đưa Dương Huyền Kính cho tôi giữ đi.”

    Tu Tư trợn trừng mắt, lui về phía sau tủi thân nói: “Lão đại, đùa đó à, không có Dương Huyền Kính thì em biết nhìn lén mỹ.. khụ, còn biết thăm dò tình địch thế nào đây?”

    Lý Viêm Long nheo mắt lại không nói gì nhìn anh, vẻ mặt Tu Tư không thể yêu thương nổi cuộc đời này, cuối cùng vẫn ngoan ngoãn giao Dương Huyền Kính ra.

    ※※※

    Ở bên kia, Phàn Viễn bị Nhan Duệ ném xuống giường, tuy rằng hai người mới xa nhau có hơn một tháng thôi, nhưng nhiêu vậy thôi cũng đã đủ đau khổ rồi, hai người thể như ‘thiên lôi câu địa hỏa’, cứ mãi dây dưa triền miên.

    (Thiên lôi câu địa hỏa: chỉ trạng thái nóng bỏng giữa hai người yêu nhau)

    Nhan Duệ bị ánh mắt damdang của anh khiêu khích đến mức cả người nóng hừng hực lên, hận không thể cứ như vậy mà chết trên người anh, cũng may mà hắn có khả năng tự chủ cao, lý trí nói cho hắn hay, cơ thể nam hài dưới thân mình quá non nớt, không thể chịu nổi mình bạo ngược, chỉ có thể dằn lòng để nơi nào đó không trở nên điên cuồng.

    Nghĩ tới lúc này mình bị dày vò bởi tiểu yêu tinh trước mặt, hắn ghé vào tai Phàn Viễn hù dọa: “Cục cưng, chúng ta lỡ nhiều phân kịch như vậy, có muốn bù lại không?”

    Nhịp thở của Phàn Viễn thoáng trở nên dồn dập, nghe Nhan Duệ nói mấy từ ‘kịch bản bị bỏ lỡ’ khiến anh xấu hổ chết đi được! Nghĩ tới mấy tình tiết xấu hổ, play ‘đạo cụ’ ở đủ mọi địa điểm, anh càng nghĩ lại càng xấu hổ hơn, nhưng cũng không kiềm nén nổi sự kích động, cơ thể dần trở nên cứng căng, da thịt trắng mịn dần ửng đỏ, đẹp đẽ khôn nguôi.

    Nhan Duệ có thể cảm nhận được sự hưng phấn của Phàn Viễn, trong mắt hắn xẹt qua ý cười, cúi đầu xuống khẽ liếm lên ốc tai nóng đến ửng đỏ của Phàn VIễn, ghé vào tai anh khẽ cười: “Đừng căng thẳng, thả lỏng một chút, anh trêu em thôi.”

    Phàn Viễn nghe hắn nói vậy xong thì dần thả lỏng người, đồng thời trong lòng dâng lên nỗi thất vọng, cũng không phải anh hứng thú với mấy đạo cụ kia, dù sao thì còn lâu Nhan Duệ mới chịu bỏ những thứ khác vào trong cơ thể anh, cái tên biến thái này có ham muốn chiếm làm của riêng rất lớn, chỉ là không thể trải nghiệm những địa điểm kích thích như vậy, nhất thời có hơi thất vọng.

    Nhan Duệ nhìn ra được nỗi thất vọng của anh, cũng có phần bất đắc dĩ, cơ thể này của Phàn VIễn tựa như một con búp bê mong manh, khẽ va nhẹ vào đâu thôi là cũng có thể xanh tím, nếu dày vò anh như kịch bản, chắc chắn cả người đầy rẫy thương tích, hắn không nỡ.

    Phàn Viễn không hề biết hắn lo lắng nhiều điều như vậy, chỉ cảm thấy ngày xưa hắn càn rỡ như vậy, hở ra là muốn đòi thịt, giờ lại nguyện ý chịu phối hợp cùng mình, hắn cố tình giả bộ quân tử, không muốn thỏa mãn anh. Thế là anh nhỏ giọng lên án: “Anh thay đổi nhiều nhỉ.”

    Hiển nhiên Nhan Duệ biết anh đang ám chỉ điều gì, hắn cũng muốn ăn no cho đã, chỉ là Phàn Viễn mới được khai mở, cơ thể đang trong cái độ dục cầu vô độ, thể chất lại chẳng giống như khi ở thế giới tu chân, lại không trưởng thành như cơ thể ở thế giới trước, thân thể non nớt này, làm chuyện đó sẽ tổn thương rất nhiều tới tinh thần anh.

    Nhưng không cần nói cho cậu nhóc này biết, hắn nhướn mày cười nói: “Anh thay đổi ở đâu?”

    Phàn Viễn bĩu môi không nói gì, chỉ lầm bầm nói: “Dù sao thì cũng thay đổi.”

    Nhan Duệ vừa bực mình vừa buồn cười, động tác càng trở nên cuồng dã, Phàn Viễn bị hắn làm cho chẳng có tâm tình gì để oán giận những chuyện khác, toàn bộ ý chí đều đang tập trung để cố nén tiếng rên rỉ, bởi vì trong mơ màng, anh vẫn còn nhớ mang máng rằng hiện tại mình đang bị ‘ép buộc’.

    Hai người cuốn lấy nhau mãi đến khi mặt trời xuống núi, cuối cùng Phàn Viễn ngất lịm đi, trên khóe mắt còn vương giọt nước, đương nhiên Nhan Duệ rất đau lòng, bởi vì hắn lo cậu nhóc này sẽ hao tổn quá độ, cho nên sau đó dù Phàn Viễn cầu xin thế nào, hắn cũng đều nghiêm khắc quyết tâm không cho anh phát tiết, đợi đến khi anh tỉnh lại chắc chắn sẽ mắng hắn mất.

    Nhan Duệ nghĩ cứ tiếp tục ở lại phòng như vậy không phải ý kiến hay, tốt nhất là có thể dời sự chú ý của anh, để anh không nghĩ tới việc tính sổ với mình. Trong mắt hắn lóe lên tia sáng, tìm một chiếc chăn mỏng rồi cuốn lấy người Phàn Viễn, loáng cái hai người đã biến mất khỏi gian phòng, chỉ để lại căn phòng ngập mùi dâm mỹ.

    ※※※

    Đến khi Phàn Viễn tỉnh lại thì đập vào mắt là cả một bầu trời sao lấp lánh, vầng trăng tròn vành vạch trên không trung, phát ra tia sáng ấm áp dịu dàng.

    “Tỉnh rồi à?”

    Phía trên truyền tới tiếng của Nhan Duệ, lúc này anh mới nhận ra mình đang gối trên đùi hắn, người nọ chăm chú nhìn anh, ánh mắt còn dịu dàng hơn ánh trăng đêm nay.

    Nhan Duệ thấy anh ngẩn ra, liền cong môi cười nói: “Viễn Nhi, con không hỏi chúng ta đang ở đâu sao?”

    Phàn Viễn hoảng hốt ngồi bật dậy, chiếc chăn mỏng đắp hờ trên người theo động tác của anh mà trượt xuống, anh không khỏi rùng mình một cái, trước đó chỉ cảm thấy toàn thân đau nhức, giờ mới phát hiện ra mình đang trần truồng!

    Anh còn không kịp cảm thấy ngại, vội đứng dậy, nhìn xung quanh một hồi, cuối cùng xác định được một chuyện —— bọn họ đang ở trên đỉnh núi, rồi, giờ anh mới nhớ ra, giờ hẳn kịch bản đang tới đoạn người cha bá đạo nổi cơn ghen tuông, đưa nguyên chủ tới núi lăng nhục.

    Chỉ là.. vì sao ngay cả một bộ quần áo cũng không cho anh cơ chứ?!

    Phàn Viễn đang định chất vấn hắn, lại bị hắn ôm ngang người lên, anh vô thức ôm lấy cổ đối phương, đây là biểu thị cho sự tin tưởng hoàn toàn, Nhan Duệ cố nén ý cười bên môi xuống, lạnh lùng nói: “Con quay trở về là muốn tìm hai thằng ranh kia?”

    Vốn anh không mặc gì trên người, một bàn tay Nhan Duệ thì nâng cặp mông vểnh của anh, tay kia thì ôm trước ngực anh, thi thoảng lại ma sát khiến cơ thể anh không ngừng run lên, Phàn Viễn vừa xấu hổ vừa bực, cố gắng tức giận nói: “Ta phải về! Ông mau buông ta ra.”

    Giọng Nhan Duệ càng trở nên lạnh lẽo, “Hai tên kia tốt đến đâu, mà khiến con làm trái ý ta hết lần này tới lần khác?”

    “Ông thì có gì tốt, chỉ biết lăng nhục ta, khiến ta phải chật vật! Ta ghét ông nhất! Ta không nên nhận ông làm cha! Ta cũng không muốn làm con của ông…”

    Ánh mắt Nhan Duệ trở nên sâu thẳm, hắn đặt anh xuống chiếc áo choàng được trải dưới đất của mình, sau đó lại đắp tấm chăn mỏng lên người anh, giọng hắn dịu đi nhiều, “Trên đây khác dưới núi, nhiệt độ rất thấp, nếu con bị cảm lạnh thì cha sẽ rất đau lòng.”

    Phàn Viễn im lặng không nói gì, Nhan Duệ đặt bàn chân trắng mịn của anh lên chân mình, cẩn thận lau bụi dính trên đó.

    Gương mặt Phàn Viễn thì rõ lạnh lùng, nhưng thực ra lại đang làm nũng với Nhan Duệ qua hệ thống: “Anh rửa giúp em chưa đó? Sao không mang quần áo theo, mai em biết quay về thế nào đây.”

    Nhan Duệ vuốt ve ngón chân mềm mại của anh, khom lưng xuống hôn lên đôi chân không tì vết, nghiêm mặt đáp: “Cách đây không xa có một con suối, lúc đó anh vội mang em đi tắm, nên quên mang theo y phục.”

    Còn lâu Phàn Viễn mới tin lời hắn chém gió, thế nhưng mấy thứ tiết tháo kia càng ngày càng trở nên xa vời với anh, dù có trần truồng hay mặc đồ thì anh cũng không để ý, dù sao thì cũng không có ai thấy.

    Hia người ở trên đỉnh núi ngắm trăng sao suốt đêm, đến sáng tinh mơ lại cùng nhau ngắm cảnh mặt trời mọc, theo như kịch bản, Phàn Viễn đồng ý một loạt hiệp ước không bình đẳng, sau đó mới có thể xuống núi, khác với nguyên tác là, lần này anh được ôm xuống núi, đồng thời được đưa về tới tận phòng.

    Phàn Viễn được bọc trong tấm chăn mỏng, cố gắng vùi mặt vào hốc cổ của Nhan Duệ, sợ bị người ta nhận ra, kết quả anh phát hiện mình đã nghĩ quá nhiều rồi. Võ công của Dương Thừa Thiên đã vượt bậc võ lâm, giờ lại bị Nhan Duệ chiếm xác, có thể kêu là xuất thần nhập hóa, lộ trình dài như vậy mà chỉ mất có một giây là đã về tới phủ Cô Tô.

    Không đợi anh kịp hoàn hồn, cửa phía sau kẽo kẹt khép lại một tiếng, hóa ra đã về tới phòng mình, ban nãy họ lướt qua trước mắt mọi người, mà lại chẳng ai phát hiện ra, cảm giác này rất kích thích, Phàn Viễn thầm nghĩ cảm giác len lén ‘yêu’ nhau chắc cũng như vậy.

    Anh bị chính suy nghĩ của bản thân chọc cười, thế rồi mới phát hiện ra bầu không khí trong phòng có vẻ kì lạ, anh khó hiểu ngước mắt lên nhìn, trông thấy tiểu công tử Cô Tô đang ngồi trên giường mình, vẻ mặt hắn suy sụp, quầng mắt xanh đen, có lẽ đã thức suốt một đêm, hắn ta rầu rĩ nhìn anh đăm đăm, vẻ mặt như trời sắp sụp xuống.

    Mùi hương dâm mỹ trong căn phòng ngày hôm qua đã dần dần tiêu tán, quần áo Phàn Viễn bị ném tứ tung trên giường và dưới nền đất, trên giường có lưu lại dịch trắng trông vô cùng gai mắt, hơn nữa lúc này anh đang được bọc chăn để Nhan Duệ ôm trong lòng, dấu hôn trên cổ lại quá rõ nét.

    Phàn Viễn cảm thấy có lẽ anh hiểu được phần nào tâm trạng của tiểu công tử Cô Tô lúc này, bởi vì anh cũng cảm thấy vô cùng đau xót.

    #Lần-này-tiêu-thiệt-rồi-QAQ#

    #Vừa-nghĩ-tới-‘lén-yêu’-giờ-đã-bị-bắt-gian_(:з” ∠)_#

    #Không-ai-dạy-nhà-ngươi-không-được-tùy-tiện-vào-phòng-người-khác-à!!#

    Cô Tô Mặc Lương đứng bật dậy, đôi mắt đỏ quạch, nhưng lại chậm chạp không cất bước chân, hắn gằn từng chữ qua kẽ răng: “Hắn là ai vậy?”

    Phàn Viễn liếc mắt nhìn vẻ mặt lạnh tanh của Nhan Duệ, lại liếc mắt nhìn Cô Tô Mặc Lương cứ như anh chồng bị bỏ rơi, anh đắn đo trong chốc lát rồi nghiêm túc nói: “Ta nói người này là cha ta, huynh có tin không?”

    Nhan Duệ khẽ cười một tiếng, Cô Tô Mặc Lương lại như bị vũ nhục rất nhiều, giọng tràn đầy căm hận: “Bạch Mộc Viễn! Đến giờ mà huynh vẫn còn định đùa ta hả?!”

    Khóe miệng Phàn Viễn giần giật, đúng là nói thật không ai chịu tin mà, sắc mặt anh trở nên lạnh lùng, từ tốn nói: “Người này là ai không liên quan gì tới huynh, nếu huynh đã từng coi ta là bằng hữu, thì xin huynh hãy giữ bí mật giúp ta, nhất là với Tiêu Tử và Cao Tùy An.”

    Cô Tô Mặc Lương cười buồn: “Bằng hữu? Ta chưa từng coi huynh là bằng hữu! Nếu không phải bởi vì.. huynh nói huynh thích nữ nhân… vậy nam nhân này là sao đây?!”

    Phàn Viễn nhắm mắt lại, giữa chân mày toát lên vẻ đau lòng, giọng nói cũng càng lúc càng lạnh lùng, “Người này thì khác.”

    Trong giọng nói xen lẫn sự bi ai và bất đắc dĩ, nhưng Cô Tô Mặc Lương lại không phát hiện ra, trái tim hắn lúc này đau thắt, đầu óc trở nên mơ màng, thút thít nói: “Khác.. là khác ở chỗ nào, ta kém hắn ở đâu, vì sao ta không thể trở thành người ấy? Bạch Mộc Viễn, huynh đã từng cho ta dù chỉ là một chút cơ hội chưa?”

    Phàn Viễn chau mày lại, buồn bã nói: “Xin lỗi.”

    Đôi mắt Cô Tô Mặc Lương trở nên xám xịt, Nhan Duệ không hề cảm thấy thương cho hắn, trái lại còn cảm thấy vô cùng chướng mắt, nếu như không phải hắn đã hứa sẽ hoàn thành kịch bản với Phàn Viễn, thì cái tên Cô Tô gì đó này đã mất mạng từ lâu rồi.

    Hắn nhẹ nhàng đặt Phàn Viễn xuống chiếc giường La Hán, điềm nhiên rót một chén nước, vừa dùng nội lực để hâm nóng, vừa cười nhạo: “Không thích chính là không thích, không việc gì phải xin lỗi cả.”

    Ánh mắt Cô Tô Mặc Lương hung hãn nhìn Nhan Duệ, hắn ta đã động vào nam nhân mà hắn trân trọng nhất, cướp đi tình cảm chân thành hắn giấu trong lòng không dám nói ra, hắn hận không thể xé xác người này tại chỗ!!

    Nhan Duệ thử nhiệt độ nước, xác định nhiệt độ ấm vừa phải rồi mới đưa tới bên miệng Phàn Viễn, thấy cậu nhóc này đang trừng mắt phẫn nộ nhìn mình, nụ cười bên khóe môi hắn lại càng trở nên rõ ràng hơn, hắn quay đầu nhìn về phía Cô Tô Mặc Lương, giễu cợt: “Viễn Nhi là bảo bối ta cẩn thận nuôi dưỡng mười năm ròng, những người dám tơ tưởng tới Viễn Nhi..” Trong mắt hắn hiện lên tia sắc nhọn, “Đều đáng chết.”

    Cô Tô Mặc Lương bị hắn đánh một chưởng qua khoảng không mà ngã xuống, thổ huyết không ngừng, Phàn Viễn thấy vậy vội ngăn cản: “Cha, cha đã nói sẽ không làm tổn thương tới bằng hữu của con!”

    Nhan Duệ thu hồi uy thế, cười đến là đen tối: “Yên tâm đi không chết được đâu, cha đã hứa thì nhất định sẽ làm được, nơi này không hợp ở lại nữa, theo cha về đi.”

    Phàn Viễn rất bối rối, tuy rằng phần lớn phân cảnh của anh đều là ở bên Nhan Duệ, có ở phủ Cô Tô hay không thì không có gì khác biệt, nhưng anh vẫn còn nhớ rõ cảnh giường chiếu đáng thẹn mấy tháng sau khiến mình bỏ đi, chứ không phải bây giờ.

    Nhan Duệ dụ dỗ anh: “Mấy tháng sau Cao Tùy và Tiêu Tử Quân rời khỏi phủ Cô Tô, tới Thương Chân, khi đó anh sẽ cùng em đến tiếp tục hoàn thành kịch bản.”

    Phàn Viễn cảm thấy rất có lý, xảy ra chuyện này rồi, anh chẳng còn mặt mũi đâu để đối mặt với Cô Tô Mặc Lương nữa, liền gật đầu nói: “Nghe theo cha vậy.”

    Cô Tô Mặc Lương bị tiếng “cha” họ nói mà hoảng hốt không tìm được tiếng của mình, lại nghe thấy Phàn Viễn nói muốn rời đi, nộ khí công tâm, cuối cùng rơi vào hôn mê. (Nộ khí công tâm: vì đau khổ phẫn nộ mà hôn mê)

    Phàn Viễn được Nhan Duệ săn sóc đổi lại y phục trên người, hai người cùng nhau rời khỏi phủ Cô Tô. Sau đó, ngày nào Tiêu Tử Quân và Cao Tùy cũng đều bám lấy Cô Tô Mặc Lương hỏi tung tích của anh, nhưng những chuyện này chúng ta kể sau đi.

    Truyện ngắn:

    Phàn Viễn (o(* ̄︶ ̄*)o): “Phơi mông trần bay khắp nơi cũng chẳng thấm vào đâu!”

    Tiểu Ngũ (→_→): “Anh còn nhớ mới đây thôi anh từng là trai thẳng ngây thơ không?”

    Chương 11: Lãng du giang hồ

    Thoáng cái xuân đi thu gõ cửa, Phàn Viễn và Nhan Duệ vừa tiến hành kịch bản vừa du sơn ngoạn thủy, quả là quá mức ung dung tự tại, hai người kéo nhau ngao du tới Thương Châu, theo như tin nội ứng truyền tới, nam chính và nữ chính đã ra ngoài thành.

    Cũng đã lâu rồi Phàn Viễn không gặp hai kẻ dở hơi kia, đúng là có chút nhơ nhớ bọn họ, nhưng những lời này hiển nhiên không thể nói với Nhan Duệ được rồi, bởi vì Nhan đại nhân dạo gần đây càng ngày càng ấu trĩ, loáng cái đã biến thành thành cái bình dấm chua lòm, đừng nói là hai người bình thường, nếu Phàn Viễn có nói với hắn mình thích con cún lão Lý nhà cạnh nuôi, buổi trưa hắn sẽ làm cho anh một nồi lẩu chó luôn chứ chẳng đùa.

    Đúng vậy, thái độ của hắn cực kỳ cực kỳ dữ dội! Thủ đoạn cũng cực kỳ cực kỳ tàn nhẫn! Nhưng chẳng có biện pháp nào để cản lại cả, bởi mỗi lần Phàn Viễn kháng nghị, sẽ lại bị một câu của Nhan đại nhân chặn cứng họng.

    “Thiết lập của Dương Thừa Thiên là một tên biến thái, em còn định bàn chuyện tiết tháo với hắn sao?”

    Phàn Viễn nghẹn họng, chỉ có thể nói: “Chủ thần đại nhân nói gì cũng đúng cả, xin tiếp tục duy trì QwQ.”

    Hai người ở bên đây đang dùng cơm trong phòng riêng, Phàn Viễn không chịu nổi cảm giác bị hắn ôm vào lòng, vùng vằng muốn giãy ra, Nhan Duệ nào chịu buông, còn nói năng rõ hùng hồn: “Viễn Nhi, lúc còn nhỏ con không biết dùng đũa, toàn là cha đút cho con, sao giờ lại xấu hổ?”

    Phàn Viễn tức muốn mắng cha mắng mẹ, đấy là hai người họ sao?! Đấy là chuyện của Bạch Viễn và Dương Thừa Thiên cơ mà!! Bởi Bạch Viễn bị bỏ rơi từ nhỏ, được một tên ăn mày nuôi lớn, cho nên đến một bữa cơm bình thường cũng chưa từng được ăn qua, càng không nói tới sử dụng đũa, Dương Thừa Thiên thương cậu ta nên vẫn luôn ôm cậu ta mà đút cho ăn nhiều năm liền.

    Nhan Duệ lấy kịch bản ra để chặn họng anh, đương nhiên anh cũng có thể “gậy ông lập lưng ông”, Phàn Viễn đẩy miếng cá Nhan Duệ gắp tới ra, giận dữ nói: “Khi đó cha đối xử với con tốt như vậy, là để hôm nay làm thế này sao?”

    Nhan Duệ đút miếng cá vào trong miệng anh, cười nói: “Chẳng lẽ giờ ta đối xử không tốt với con?”

    Thấy anh không đáp lời, hắn thò tay nắm lấy phía dưới của Phàn Viễn, bàn tay không dùng nhiều sức, vừa mới chạm vào làn da đã ửng hồng, trên làn da nhẵn nhụi không tì vết tựa như lụa tơ xuất hiện vết máu đỏ, càng tô đậm thêm dục vọng bạo lực trong lòng người, đôi mắt hắn trở nên thâm sâu, thấp giọng nói: “Trên đời này, nhất định sẽ không có ai đối tốt với con bằng ta, cũng không có ai yêu con hơn ta.”

    Trong thoáng chốc Phàn Viễn có ảo giác như không phải hắn đang tiến hành kịch bản, mà là đang nói riêng cho anh nghe, nhất thời trái tim đập rộn rã, Nhan Duệ thấy anh thất thần, khẽ cong môi, bưng ly rượu lên uống một hơi cạn sạch, sau đó quay sang rót rượu vào miệng Phàn Viễn.

    Rượu đào tinh khiết vẫn giữ nguyên được chất lạnh se, vị rượu nhàn nhạt khẽ lan ra trong khoang miệng hai người, không biết Phàn Viễn say vì rượu, hay đang tròng trành vì nụ hôn kia, chỉ cảm thấy trên đời này chẳng có thứ rượu gì có thể thơm mát, cuốn hút hơn vị rượu này.

    Rượu hòa cùng nước bọt chảy dài từ khóe môi Phàn Viễn xuống, sượt qua cần cổ trắng nõn nà, chạy xuyên dưới làn áo, quyến rũ đến mức chẳng ngôn từ nào có thể diễn tả hết, Nhan Duệ cẩn thận liếm một đường dọc theo dòng nước kia, Phàn Viễn không chịu nổi mà ngửa người ra phía sau, đường cong đẹp đẽ động lòng người cứ như vậy lộ ra, khung cảnh bên trong trở nên hết sức mập mờ..

    Rầm một cái, cánh cửa bị đẩy ra, có mấy tên óc đầy bụng phệ ăn chơi trác táng gào lên: “Thức thời thì mau đi đi, ông đây muốn bao sương này!!”

    Lại có tiếng ai thé thé vang lên: “Ôi, xem ra chúng ta quấy rầy người ta làm chuyện tốt rồi, hahahahaha.”

    Cái tên la lối om sòm đầu tiên nhìn về phía Phàn Viễn, không kiềm chế được mà nuốt nước miếng cái ực: “Tiểu mỹ nhân, không bằng theo gia đi, đảm bảo ngươi sẽ được ăn ngon uống đã.” Dứt lời liền cười dâm không ngừng.

    Nhan Duệ chẳng buồn liếc mắt đến một cái, hắn giơ tay lên từ tốn giúp Phàn Viễn lau giọt nước trên miệng và dưới cổ, Phàn Viễn liếc nhìn mấy tên trước mặt, hờ hững gọi Tiểu Ngũ, Tiểu Ngũ lập tức đáp lời: “Bíp, mấy tên kia theo thứ tự là Lý Đại Phú cháu trai quan phủ, Tôn Cường con một thương nhân, còn lại là mấy tên công tử bột vùng Thương Châu.”

    Phàn Viễn ừ một tiếng tỏ ý đã hiểu rồi, mấy tên này là đám chốt thí trong kịch bản, chẳng bao lâu nữa sẽ bị nam chính xử lý, mặc dù bây giờ không thể động vào, nhưng sớm muộn gì cũng chết, anh chẳng thèm vấy bẩn tay mình, nói với Nhan Duệ: “Chúng ta đi thôi.”

    Nhan Duệ cười nói: “Được, nghe theo con.”

    Dứt lời hắn giúp anh khoác chiếc áo choàng và đội mũ trên đầu, đám người kia còn chưa kịp hoàn hồn lại, hai người đã biến mất chẳng thấy tăm hơi đâu. Chỉ là trong lúc Phàn Viễn không chú ý, Nhan Duệ lơ đãng liếc nhìn về phía góc tối, ý rất rõ ràng, giết không tha.

    Phàn Viễn được Nhan Duệ ôm xuống dưới tầng, hai người đang định đổi đi ăn ở chỗ khác, lại đụng phải nam chính và nữ chính, anh lập tức trốn sau lưng Nhan Duệ, mượn thân hình cao lớn của hắn để che cho mình.

    Đợi đến khi họ đi rồi, Nhan Duệ buồn cười nói: “Ban nãy không phải là cơ hội tốt để gặp lại sao, trốn cái gì chứ?”

    Phàn Viễn tức giận lườm Nhan Duệ, anh trốn Tiêu Tử Quân với Cao Tùy còn không phải vì không muốn nhanh như vậy hai người đã phải xa nhau, cái tên này không biết ơn đi thì thôi, còn ra vẻ không liên quan tới mình, Phàn Viễn bực mình nói: “Ta tự nguyện!”

    Dù Nhan Duệ túc trí đa mưu tới đâu, cũng không ngờ anh lại không thể đợi được mà chạy tới Thương Châu, chuyện tới nơi rồi mà giờ lại nuốt lời, biết anh lại giận dỗi rồi, đành phải ôn tồn dỗ dành.

    ※※※

    Ngày lại ngày trôi qua, nam chính và nữ chính ngày nào cũng vui vẻ hành hiệp trượng nghĩa, mà Phàn Viễn và Nhan Duệ thì lại len lén hưởng thụ thế giới của hai người, thế rồi chẳng mấy chốc đã tới kịch bản nữ chính để lộ thân phận nữ nhi của mình.

    Thấy không thể kéo dài thời gian nữa, Phàn Viễn liền tìm một cơ hội để ‘tình cờ’ gặp gỡ nam chính và nữ chính, ba người lâu ngày gặp lại nhau, đương nhiên lại tay bắt mặt mừng dắt díu nhau đi ăn, hẹn nhau không say không về.

    Phàn Viễn bị hai người gặng hỏi mấy bữa nay đi đâu, sao lúc đi không nói tiếng nào, khiến họ phải lo lắng rất nhiều.

    Phàn Viễn thử dò xét: “Cô Tô huynh không nói gì với hai người sao?”

    Tiêu Tử Quân tức giận nói: “Nói đến ta lại thấy tức, hôm đó huynh ấy bị trọng thương, bị phát hiện đang hôn mê bất tỉnh trong phòng huynh, sau đó chúng ta lại không tìm thấy huynh, đương nhiên phải hỏi huynh ấy lý do, nhưng huynh ấy lại cứ như bị đần, hỏi một câu thì nói ba câu không biết, chỉ nói huynh ấy chẳng biết gì cả.!”

    Cao Tùy giúp nàng ta rót trà, cười nói: “Huynh say rồi, uống chén trà cho tỉnh lại nào, chắc Cô Tô huynh có điều gì khó nói, giờ chúng ta nghe Bạch huynh nói đi.”

    Ngoài mặt thì Phàn Viễn cười cười, nhưng thực ra trong đầu anh lúc này suy nghĩ đang cuộn trào như tố lốc, chuyện này muốn bịa mà không để lại kẽ hở thì rất khó, anh khẽ thở dài, có hơi khó nói: “Cô Tô huynh không nói ra, thực ra cũng là vì ta, bởi vì người đả thương huynh ấy, là cha của ta.”

    Cao Tùy và Tiêu Tử Quân vô cùng kinh ngạc, không biết nên trả lời sao cho phải.

    Phàn Viễn từ từ kể lại: “Thực ra ta trốn ra khỏi nhà, cha ta.. tính tình không tốt, cũng không phải là không đối xử tốt với ta, chỉ là người quá chuyên chế, không chịu để ta rời xa người dù chỉ một ly, mà ta lại hy vọng có thể xông xáo chốn giang hồ, cho nên mấy tháng trước là lần đầu tiên ta trốn ra khỏi nhà.”

    Tiêu Tử Quân kinh ngạc một hồi, vỗ lưng anh nói: “Bạch huynh, ta hiểu được cảm giác của huynh, bởi ta cũng gạt sư phụ và sư nương một mình xuất cốc, vì cuộc sống và lý tưởng của mình, có đôi khi làm trái ý bỏ đi cũng không phải chuyện tệ hại, nói không chừng một bước dũng cảm tiến lên kia, lại thắp sáng cả tương lai.”

    Khóe môi Phàn Viễn cong lên nở nụ cười, dường như nghe nàng nói vậy cảm thấy được an ủi phần nào, anh tiếp lời: “Hôm ấy cha ta tìm tới phủ Cô Tô, muốn đưa ta đi, Cô Tô huynh vì muốn cản lại mà để bị thương, mà ta thì lại bị ép đưa đi. Cô Tô huynh không muốn nói ra sự thật có lẽ cũng là vì ta, dù sao thì người ra tay là cha ta, khó tránh khỏi bị Cô Tô tính món nợ lên đầu.”

    Hai người kia bừng hiểu ra, Tiêu Tử Quân áy náy nói: “Là chúng ta đã hiểu lầm huynh ấy, không thể giữ huynh lại, chắc chắn huynh ấy sẽ cảm thấy khó chịu hơn bất cứ người nào khác, chúng ta lại không biết rõ chân tướng, cứ như vậy mà trách huynh ấy, lần sau gặp mặt, nhất định phải xin lỗi mới được.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ nhanh xuyên tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Phàn Viễn im lặng không nói gì, thấp giọng nói: “Thực ra ta mới là người cần phải nói xin lỗi, tiếc là ta chẳng có mặt mũi nào để đối mặt với huynh ấy, nếu hai huynh có cơ hội gặp, xin hãy chuyển lời giúp ta, nói là Bạch Mộc Viễn xin lỗi huynh ấy, xin hãy quên ta đi, tìm một người thích hợp hơn.”

    Cao Tùy và Tiêu Tử Quân không biết nói sao, lúc ở phủ Cô Tô, Cô Tô Mặc Lương đối xử ân cần với Phàn Viễn thế nào họ đều nhìn rõ. Phàn Viễn có điểm tị hiềm họ cũng có thể cảm nhận được, bình tĩnh suy xét lại, đúng là trước đây họ có ý tác hợp cho hai người.

    Tuy rằng hai nam nhân có tình cảm với nhau vốn khiến người đời kinh hãi, nhưng tướng mạo Phàn Viễn rất quyến rũ mê hoặc, khiến người ta nhìn mà cảm thấy cần một người đàn ông yêu thương cưng chiều y cả đời, cho nên một người si tình như Cô Tô, chính là lựa chọn thích hợp nhất.

    Lại không ngờ một người cuồng dại, một người vô tâm, chỉ có thể trách trời thật biết trêu ngươi, lại để hai người họ gặp nhau giữa biển trời mênh mông.

    Phàn Viễn thấy họ trầm mặc vì lời mình nói, không khỏi có chút cảm giác tội lỗi, nếu như người anh lừa là cái tên đại biến thái hư từ trong ra ngoài như Nhan Duệ, chắc chắn anh sẽ cảm thấy rất có thành tựu, nhưng đổi lại thành hai cậu ngốc trước mặt này, chỉ cảm thấy như mình vừa giành kẹo của trẻ con, chẳng có nhân, tính, gì!!

    So với Tiêu Tử Quân đang rầu rĩ, Cao Tùy càng buồn lòng hơn, có vết xe đổ của Phàn Viễn và Cô Tô sờ sờ ra đó, dù cho hắn đã cảm nhận được mình đã rung động với Tiêu Tử Quân, cũng không dám để lộ ra ngoài, chỉ sợ kết quả rồi sẽ giống như Cô Tô, dưới nỗi ưu tư, hắn uống cạn hết chén rượu này tới chén rượu khác, trong ba người họ hắn là người có tửu lượng cao nhất, thế mà hôm nay lại gục đầu tiên.

    Tuy rằng Tiêu Tử Quân không gục, nhưng cũng uống đến chóng mặt, hiển nhiên không thể trông cậy gì, cũng may mà Phàn Viễn có hệ thống trong tay, đổi đạo cụ giải rượu, mà anh còn có võ nghệ cao cường, mỗi tay ôm một người, đưa họ tới quán trọ gần đó.

    Sắp xếp cho hai người đâu ra đó xong xuôi, Phàn Viễn về phòng mình, còn chưa thay đồ đã gục đầu ngủ say.

    Trong mơ màng anh cảm giác có người giúp mình cởi áo khoác, lau khăn ấm khắp cơ thể mình, bởi vì rất thoải mái, nên anh chẳng buồn mở mắt ra, để mặc người kia hầu hạ mình, cuối cùng vùi đầu ngủ say trong lồng ngực ấm áp quen thuộc.

    Phàn Viễn cũng không biết trong lúc anh say giấc đã có một chuyện ‘tày đình’ xảy ra, đợi đến hôm sau tỉnh giấc, phát hiện bên cạnh trống không, anh hơi bĩu môi, còn chưa kịp duỗi người, đã nghe thấy một tiếng “Aaaaaaaaaaaa” chói tai…

    Phàn Viễn xác định mình không nghe lầm, đây rõ ràng là giọng của nữ chính, anh lồm cồm bò dậy, còn chưa đi giày đã chạy về phía đối diện, đập một chưởng mở toang cửa phòng rồi nhảy vào.

    Khoảnh khắc ấy, trong đầu anh đã hiện lên vô vàn khả năng có thể xảy ra, tốt xấu đều có cả, anh đã chuẩn bị tâm lý cho những tình huống tệ nhất, duy chỉ không ngờ trước mặt mình lại xuất hiện tình cảnh này…

    Nữ chính tóc tai bù xù ngồi trên giường lấy chăn che đi cơ thể mình, có thể thấy rõ nịt ngực của nàng, mà dưới đất có một tên đàn ông mặt này thoảng thốt, hiển nhiên là vừa bị nữ chính đạp xuống, nhưng đó không phải mấy tên ‘play boy’ háo sắc, cũng chẳng phải phường dê xồm, càng không phải sát thủ giang hồ gì cho cam, mà là —— nam chính quần áo xốc xếch xộc xệch.

    Nhìn vẻ mặt nam chính ù ù cạc cạc dại ra, đột nhiên trong đầu Phàn Viễn hiện lên một câu nói, đàn ông lúc tỉnh táo còn là người, chứ say rồi thì.. rất khó nói.

    #Chẳng-lẽ-lúc-mình-ngủ-nam-nữ-chính-say-rượu-loạn-tính?!#

    #Diễn-18-cộng-trong-quán-trọ!-Này-là-cái-quần-què-gì!-Có-còn-chút-đạo-đức-không-hả!#

    #Nam_chính_à_huynh_lên_(phê)_cơn_(đến)_thần_(lạc)_kinh_(trôi)_rồi_à?#

    Truyện ngắn:

    Nam chính (vô tội): Ta thực sự không biết vì sao lại như vậy..

    Nữ chính (phẫn nộ): Cái tên vô sỉ này!

    Phàn Viễn (chỉ trích): Cái tên hèn này!

    Nhan Duệ đứng trong góc tối khẽ cong môi lên, leo giường gì đó dẹp hết đi : )

    Chương 12: Lãng du giang hồ

    Phàn Viễn cũng được coi như từng trải qua mấy chuyện sóng to gió lớn, cho nên anh giật mình mấy giây, liền nhanh chóng khôi phục tinh thần, xoay người khép cửa phòng lại, cũng may mà ban nãy anh ra tay không quá nặng, nên cửa không bị ảnh hưởng gì.

    Anh kéo cái tên Cao Tùy đang đần mặt từ dưới đất dậy, đưa ra ngoài phòng, sau đó buông mành xuống, nhẹ giọng nói về phía trong phòng: “Tiêu huynh, huynh mặc y phục vào trước đi, sau đó, chúng ta nói chuyện lại sau.”

    Tiêu Tử Quân lúng túng mãi thôi, cúi đầu ừ một tiếng.

    Cao Tùy bị Phàn Viễn dẫn về phòng mình, vẫn chưa hoàn hồn lại, mãi đến khi Phàn Viễn ném một bộ y phục về phía hắn, bảo hắn mau chóng thay đồ, hắn mới dần hoàn hồn lại.

    Cao Tùy trợn trừng mắt lên, hiển nhiên là bị kích thích quá độ, hắn nói lắp ba lắp bắp: “Bạch, Bạch, Bạch huynh, Tử đệ.. đệ ấy là..”

    Phàn Viễn bình tĩnh nói tiếp lời hắn: “Là nữ nhi.”

    Cả người Cao Tùy run lên, ngồi xuống rót cho mình tách trà, bởi bàn tay run quá độ mà trà bắn tung tóe ra ngoài.

    Anh bị sự ngu ngốc của nam chính đánh bại hoàn toàn, hai người này ngày nào cũng dính lấy nhau như sam, không rời nhau lấy nửa bước, ít nhất cũng phải đoán được chút gì đó, thế mà tên ngốc này lại chẳng biết chút gì, ngày nào cũng huynh huynh đệ đệ, gọi đến là thân thiết, dưới tình huống như vậy mà vẫn sinh ra tình yêu nam nữ sâu đậm được! Này khác gì treo đầu BG bán thịt BL?

    Phàn Viễn ngồi xuống đối diện hắn ta, đen mặt hỏi: “Mà xảy ra chuyện gì vậy? Ta nhớ rõ ràng tối hôm qua ta đưa huynh về phòng riêng, sao huynh lại tỉnh dậy ở phòng của Tiêu huynh?”

    Cao Tùy vội vã giải thích: “Ta thực sự không biết, ta chỉ nhớ mang máng mình ngồi uống rượu với hai huynh, sau đó thì chẳng biết trời đất gì nữa, đến khi tỉnh dậy đã thấy Tử đệ ngủ bên cạnh, còn, còn không mặc..”

    Phàn Viễn hiểu rõ, có lẽ đêm qua tên này đi ‘xả nước’, say choáng váng nên không cẩn thận về nhầm phòng, vừa khéo Tiêu Tử Quân cũng say bí tỉ, hai người liền nằm với nhau.

    Có lẽ Cao Tùy cũng nghĩ như vậy, mặt mũi chợt trắng bệch ra, hắn nói: “Chẳng lẽ, chẳng lẽ tối qua ta làm cầm thú thật rồi?”

    Phàn Viễn thấy hắn sợ đến mức mặt cắt không còn giọt máu, cũng có chút bó tay, người xưa vốn như vậy, coi trinh tiết nặng như tính mạng, mà Cao Tùy lại coi Tiêu Tử Quân như báu vật thế kia, sao có thể chịu được việc chính bản thân mình vấy bẩn sự thuần khiết của nàng ta, chỉ e sẽ tình nguyện lấy cái chết ra để tạ tội.

    Anh đau đầu dò hỏi: “Rốt cuộc có làm chuyện gì hay không, chính huynh không có cảm giác gì sao?”

    Cao Tùy hoang mang hỏi: “Cảm giác gì?”

    Phàn Viễn nghẹn họng nhìn trân trân, một người đàn ông hai mươi tuổi bình thường, còn hỏi có cảm giác thế nào nữa? Anh nghĩ đi ngẫm lại, nam chính nổi danh từ nhỏ, cha lại là minh chủ võ lâm, gia giáo rất nghiêm, đến tuổi trưởng thành lại gặp tai họa diệt môn, hai năm qua ngoài chuyên tâm học võ ra, thì cũng là tập trung tìm chứng cứ phạm tội, đâu có tâm tư tìm hoa vấn liễu.

    Một chàng trai ngây thơ như vậy, chỉ e đến chuyện này làm thế nào cũng không biết.. Phàn Viễn cảm thấy mình đã phát hiện được chân tướng gì đó, vỗ vỗ vai hắn: “Cao đại ca, ta thấy chắc hai người chưa xảy ra chuyện gì đâu, cùng lắm cũng chỉ là ngủ chung một phòng thôi.”

    Cao Tùy chau mày thấp giọng nói: “Dù có vậy, cũng đã làm vấy bẩn sự thuần khiết của đệ.. của nàng ấy, ta phải lấy cái chết…”

    Phàn Viễn ngắt lời hắn ta: “Ngoài lấy cái chết để tạ tội ra, chẳng lẽ không còn cách nào khác?”

    Cao Tùy nghĩ một chút liền biết ý anh nói là gì, hắn lắp bắp nói: “Đương nhiên ta muốn, có nằm mơ cũng muốn, chỉ là Tử đệ, nàng ấy.. nàng ấy vẫn coi ta như huynh trưởng, mà hôm nay ta lại có hành vi vô sỉ như vậy, nhất định nàng ấy sẽ rất hận ta, ta làm gì có tâm trí đâu mà xin nàng miễn cưỡng để ta chịu trách nhiệm tới cùng, huống hồ giờ ta vẫn chưa hoàn thành đại sự, mấy chuyện yêu đương nam nữ này với ta mà nói.. quá mức xa vời..”

    Phàn Viễn nhìn bộ dạng ỡm ờ õng ẹo của hắn, chỉ tiếc không thể rèn sắt thành thép, cái tên này không làm nên chuyện, phá hỏng hết kịch bản của anh thì thôi đi, giờ lại còn dám lùi bước, anh lạnh lùng cắt ngang: “Tiêu huynh nghĩ thế nào, sao huynh biết được cơ chứ, nữ nhân giang hồ hành sự không câu nệ tiểu tiết, chỉ cần không thẹn với lương tâm. Cao huynh sợ bị Tiêu huynh từ chối, tình nguyện lấy cái chết ra để tạ tội, nhưng nhỡ đâu Cao huynh chết rồi, đại sự chưa hoàn thành mà huynh nói sẽ ra sao? Huynh trốn tránh hiện thực như vậy, đây rõ ràng là hành động của một kẻ nhu nhược!”

    Cao Tùy bị anh nói một thôi một hồi, thẹn đến mức mặt đỏ tới mang tai, hắn trầm tư trong thoáng chốc, đứng bật dậy: “Bạch đệ nói phải, là ngu huynh quá ngu ngốc, nam tử hán đầu đội trời chân đạp đất, không việc gì phải e ngại cả, ta sẽ thẳng thắn đi tỏ lòng với Tử đệ, nếu nàng ấy nguyện ý, cả đời này ta sẽ không phụ nàng ấy, nếu nàng ấy không chịu, ta sẽ để mặc nàng ấy xử trí, dù giết ta ta cũng sẽ không oán hận lấy một câu!”

    Phàn Viễn đang định nói mấy câu cổ vũ tinh thần hắn, để hắn đừng quá bi quan như vậy, ai ngờ lại chợt nghe thấy “cộc” một cái, cửa bị đẩy ra, Tiêu Tử Quân đứng ngoài cửa phòng, đôi mắt rưng rưng nước, thấp giọng nói: “Huynh không cần phải tới tìm ta nữa, những lời ban nãy ta đã nghe được rồi.”

    Cao Tùy bị dọa cho hết hồn, còn Phàn Viễn chỉ vờ như đang giật mình, Tiêu Tử Quân tới gần từ lúc nào anh rõ hơn ai hết, cho nên anh cố ý lừa Cao Tùy nói rõ tấm chân tình của mình ra, độ hảo cảm của nữ chính với nam chính đã lên tới 80%, đã đạt tới mức độ có thể nảy sinh tình yêu, hành động thúc đẩy như vậy chỉ có ích chứ không có hại.

    Nữ chính đi vào tiện tay đóng cửa lại, đi tới trước mặt Cao Tùy nửa mét thì dừng lại, cúi đầu xuống khiến mọi người không thể thấy rõ tâm tình của nàng lúc này.

    Yết hầu Cao Tùy cuồn cuộn, cũng muốn hỏi nàng, nếu đã nghe được rồi, vậy nàng có nguyện ý hay không.

    Đột nhiên Tiêu Tử Quân ngẩng mặt lên, chau mày lại tát Cao Tùy một cái, cái tát này không dùng quá nhiều sức lực, Cao Tùy không bị đánh cho choáng váng, nhưng trái tim cũng đã nát tan, Phàn Viễn trông thấy cảnh này thì kinh ngạc chẳng thốt lên được lời nào, tình huống này, tình huống này, hổng có đúng!!!

    Chỉ nghe thấy nữ chính thản nhiên nói: “Đây là phạt huynh đêm qua leo lên giường của ta.”

    Nam chính gật đầu, rầu rĩ nói: “Hình phạt này quá nhẹ rồi.”

    Nữ chính hừ một tiếng, nhẹ nhàng nói: “Nếu còn có lần sau thì sẽ thêm nữa, cái bạt tai này chỉ là để ta xả giận trước thôi, sau này huynh vẫn phải chịu trách nhiệm.”

    Nam chính cười khổ nói: “Ta có thể lấy cả tính mạng này ra để bồi thường cho nàng, chỉ cần nàng hết giận, muốn làm gì cũng được.”

    Nữ chính nghe hắn nói vậy thì càng thêm bực mình, lại vung tay lên đập hắn mấy cái nữa, giọng đầy tức tối: “Hở ra là lại muốn bồi thường tính mạng, mạng huynh chẳng đáng giá đến mức ấy sao?! Ta không thèm mạng của huynh, ta muốn huynh sống cho tốt, sống lâu trăm tuổi là tốt nhất!”

    Nam chính chẳng phản ứng gì, chỉ để mặc nành đánh cho nguôi giận, điều hắn lo duy nhất là da thịt mình cứng ngắc nàng đập nhiều sẽ đau tay.

    Phàn Viễn yên lặng xoay người đi, không muốn nhìn cảnh tượng đáng sợ dữ dội như vậy nữa, lại chợt thấy nam chính kêu lên một tiếng đầy đau đớn, cứ tưởng nữ chính lại xuất vũ khí gì ra, sợ xảy ra tai nạn chết người nên vội vàng quay đầu muốn ngăn cản, ai ngờ lại trông thấy —— hóa ra là nữ chính lao vào lòng nam chính, bởi dùng sức lao vào nên khiến hắn lui về phía sau mấy bước liền.

    “Cao Tùy An chết tiệt, huynh thích ta sao không nói sớm! Thực, thực ra ta cũng thích huynh, hại ta cứ lo bò trắng răng lâu như vậy…”

    Nữ chính ở bên đây oán trách, Phàn Viễn thì lặng lẽ lui ra khỏi gian phòng.

    #Đúng-là-một-chậu-máu-cún-to-oạch!#

    #Chuyển-cảnh-nhanh-quá-tui-hổng-kịp-phản-ứng#

    #Quả-nhiên-con-gái-rất-đáng-sợ-cũng-may-mà-mình-lấy-chồng-chứ-chẳng-lấy-vợ#
    Trước đó anh từng nghe người ta nói, bạn sẽ không hiểu được con gái đang làm nũng hay đang phát giận đâu, bởi vì mấy cổ quay như chong chóng, đồng thời chẳng có chút áp lực nào, đúng là trăm nghe không bằng một thấy.

    Thế nhưng cuối cùng hai kẻ ngốc này cũng được hạnh phúc bên nhau, mà cũng đã đến lúc anh phải đi rồi.

    Anh lặng lẽ đi ra khỏi quán trọ, phố phường vẫn phồn hoa náo nhiệt như cũ, ngày ấy ở thành Du Châu, ba người họ gặp nhau kết thành bằng hữu, giờ mới qua nửa năm ngắn ngủi, tình cảm so với bạn thân nhiều năm còn sâu đậm hơn.

    Anh ngoái đầu nhìn về phía Nhan Duệ không biết đã xuất hiện tự lúc nào, nhẹ giọng hỏi: “Họ sẽ mãi hạnh phúc chứ?”

    Nhan Duệ nắm lấy tay anh, khẽ vuốt ve rồi hôn xuống: “Ừ, anh đảm bảo.”

    Lúc này Phàn Viễn mới cười rộ lên, hai người cùng đan mười ngón tay, biến mất giữa biển người mênh mông.

    Thuộc truyện: Làm giai cong trong truyện BG