Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới – Chương 55-57

    Thuộc truyện: Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới

    Chương 55

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    “Sư huynh, vì sao ngươi phải chịu thua? Tu vi của tiểu tử kia không bằng ngươi, cho dù không ngự thú hắn cũng nhất định không phải là đối thủ của ngươi.” Một tu giả Ngự Thú tông tức giận bất bình.

    Đường Vạn đút cho linh hổ một viên đan dược, quay đầu nhìn về phía tên tu giả không phục, hừ một tiếng: “Ngươi biết cái gì? Vị đạo hữu kia tu vi bề ngoài thoạt nhìn không cao bằng ta nhưng chiêu thức của hắn biến hóa kỳ lạ, tốc độ cực nhanh, nếu chỉ quyết đấu chiêu thức ta nhất định trong hơn mười chiêu sẽ bại dưới tay hắn.”

    Đệ tử kia không tin: “Sư huynh ngươi đừng lừa ta, hắn thật sự lợi hại như vậy sao?”

    “Chà, sư huynh ta lại đi lừa gạt ngươi sao? Thậm chí ta có hơi hoài nghi hắn đã dùng pháp bảo áp chế tu vi.” Sắc mặt Đường Vạn ngưng trọng, lập tức không nhịn được khoát tay áo: “Nếu không tin, lần sau các ngươi bốc trúng hắn, có thể tự mình đánh với hắn một trận là biết ngay, hà tất ở đây hỏi ta? Được rồi, các ngươi không có việc gì thì nhanh về chuẩn bị trận đấu thứ hai đi, đừng vây quanh ta nữa.”

    Đuổi đi đám đông, Đường Vạn lại ngồi xuống lần nữa, đưa tay vuốt ve cái đầu lớn linh hổ đang ủ rũ: “Nhị Hổ, ngươi nói có phải hắn đùa giỡn chúng ta không, rõ ràng nhiều lần hắn suýt chút nữa đánh bại chúng ta, lại nhất định muốn đánh tận mười mấy hiệp.” Sau đó y thoáng rùng mình: “Hắn còn nói muốn tái chiến cùng ta, nghe giọng điệu cũng không giống làm bộ, lão tử dù chết cũng không đánh với hắn nữa, nghe nói sau vòng thi đấu thứ nhất có thể xuất tông, chúng ta đi nhanh lên.”

    Nhị Hổ phe phẩy đuôi, ngẩng đầu gầm một tiếng, thông hiểu mà gật mạnh đầu.

    Nhưng Đường Vạn đã nghĩ lầm, Thẩm Trì đánh một trận với y, xác thực là xuất ra toàn lực.

    Đời này từ khi Thẩm Trì bắt đầu tu luyện công pháp mới đến nay, hắn chưa bao giờ sảng khoái đánh qua một trận, thật ra cũng có chút ngứa tay, chẳng qua ngay trận đầu đã rút được một đối thủ Kim đan hậu kỳ, hắn cũng bất ngờ.

    Công pháp trong thiên hạ đều vô cùng bất đồng, mặc dù hiện tại Thẩm Trì còn chưa biết hết về công pháp mình tu luyện, nhưng có thể từ năng lượng trong cơ thể suy đoán ra cấp bậc của hắn với tu tiên giả lúc này chưa sai biệt mấy.

    Theo hắn suy đoán, tu vi hiện tại của hắn là Hoàng cảnh tầng bảy, tương đương với tiên tu giả Kim đan sơ kỳ, chẳng qua khác biệt do nguyên nhân phương phức tu hành đặc thù, hơn nữa chiêu thức cũng đặc biệt, vả lại cường độ thân thể so với tu giả bình thường mạnh hơn nhiều lần, cho nên Thẩm Trì mới có thể hơn hẳn một cấp.

    Cùng lúc, sau khi từ biệt đệ tử Thừa Kiếm tông xúm lại chúc mừng, hai người Thẩm Trì cùng Thẩm Vô Hoặc trở lại tiểu viện, Thẩm Trì đang định đẩy cửa vào nhà nghỉ ngơi, Thẩm Vô Hoặc từ đầu đến cuối thái độ luôn khác thường bỗng gọi Thẩm Trì lại: “Tiểu Trì.”

    Tay Thẩm Trì đang đặt lên chốt cài cửa, quay đầu nhìn về phía Thẩm Vô Hoặc: “Đại ca có chuyện gì?”

    Ánh mắt Thẩm Vô Hoặc lần nữa dừng lại trên cánh tay Thẩm Trì, bỗng lấy ra một chiếc hộp nhỏ từ trong tay áo đưa cho Thẩm Trì: “Ngươi cũng mệt mỏi, đi nghỉ ngơi đi.”

    “Đa tạ đại ca.” Thẩm Trì đưa mắt nhận lấy cái hộp: “Ngày mai ngươi tham gia thi đấu, cũng nghỉ sớm đi.”

    Thẩm Trì trở về phòng mở hộp ra, bên trong là một hộp dược cao, thuốc mỡ màu xanh nhạt tỏa ra phảng phất mùi thơm ngát, trong lòng Thẩm Trì hơi động, vén tay áo lên, lúc này mới phát hiện trên cánh tay trái mình bị răng nanh linh hổ xượt qua một vết xước dài bằng đốt ngón tay, bây giờ đã ngừng chảy máu, do không cảm thấy đau đớn nên bản thân hắn cũng chưa từng phát hiện.

    Liếc nhìn dược cao trên bàn, Thẩm Trì dừng một chút, vẫn dùng ngón tay chấm một ít bôi lên vết thương, chỉ cảm thấy mát lạnh một hồi, trong nháy mắt vết thương kia liền biến mất hoàn toàn, cánh tay lại trắng nõn như trước.

    Thẩm Trì lại nhìn hộp dược cao một lát mới đậy nó cất đi, vào trong buồng thay quần áo rồi trở lại giường ngồi xuống xếp bằng, bắt đầu nhắm mắt điều tức.

    Trận chiến ngày hôm nay, cảnh giới sấp sỉ một năm qua chưa từng có động tĩnh đã có chút rục rịch, lúc này chính là thời cơ tốt để tu hành.

    Thẩm Vô Hoặc đứng ở trong viện nhìn cửa phòng Thẩm Trì đóng chặt hồi lâu, mới di chuyển đến phòng luyện công.

    Lại là tòa tiểu đình mành lụa tung bay kia, hôm nay cũng không có tiếng đàn nữ tử, một mình Tam trưởng lão tự rót tự uống, vô cùng thảnh thơi.

    Không bao lâu một gã tu giả áo xanh gấp gáp đi tới, chính là Tần Mạnh đại đệ tử Chấp Phù tông, y lại ở bên ngoài tiểu đình dập đầu: “Đệ tử bái kiến sư tôn.”

    “Mạnh nhi, vào đây.” Giọng nói Tam trưởng lão vang lên.

    Thân thể Tần Mạnh run rẩy, lập tức đứng dậy vén mành lụa bước vào trong đình, ánh mắt tinh tế dừng một lát trên bầu rượu của Tam trưởng lão, dập đầu lần thứ hai.

    “Gần đây chỉ có hai người sư đồ chúng ta, không cần đa lễ như vậy.” Tam trưởng lão lại uống thêm một chén, ngẩng đầu lên hỏi: “Thi đấu tiến hành thế nào?”

    “Theo lời sư tôn, đệ tử tự mình đi xem thi đấu, Vô Trì đạo hữu thắng.” Tần Mạnh thấp giọng trả lời.

    “Hử?”

    “Chính là thiếu niên mang mặt nạ, đạo hiệu của hắn là Vô Trì.” Tần Mạnh vội vã trả lời, thân thể cũng cúi thấp hơn.

    “À, ngược lại trí nhớ của ngươi rất tốt. Có điều tiểu tử kia cũng có vài phần năng lực, thậm chí ngay cả Kim đan hậu kỳ cũng bại dưới tay hắn, không lo, lúc trước bọn chúng rút thẻ đã nhìn thấu kế sách của ngươi, bây giờ thắng cuộc cũng là chuyện thường, vi sư không trách ngươi.” Tam trưởng lão đưa một bình ngọc cho Tần Mạnh, lại thấp giọng dặn dò y vài câu, mới khoát tay áo: “Đi xuống đi, tiện thể giúp vi sư mời Vô Vọng trưởng lão tới, nói vi sư có chuyện quan trọng muốn thương lượng với lão.”

    “Dạ, sư tôn, đệ tử đi ngay.” Tần Mạnh cung kính trả lời, khom người thối lui ra ngoài đình, mới xoay người sải bước rời đi.

    Đợi đến khi đã chạy ra xa, sắc mặt y mới phức tạp liếc nhìn bình ngọc trong tay, cẩn thận cất kỹ nó, trực tiếp đi đến một nơi phía tây nam đảo.

    Sau khi Vô Vọng trưởng lão nghe được lời mời của Tam trưởng lão, thần sắc khẽ động: “Tam trưởng lão ở đâu?”

    Tần Mạnh khom người trả lời: “Sư tôn đang ở Vọng Đình chờ Vô Vọng trưởng lão.”

    “Dẫn đường.”

    Tần Mạnh đưa Vô Vọng trưởng lão đến bên ngoài đình, hành lễ với hai người rồi chậm rãi thối lui.

    “Tam trưởng lão, tìm ta có chuyện gì?” Vô Vọng trưởng lão vén vạt áo ngồi xuống trước mặt Tam trưởng lão.

    Tam trưởng lão vừa tự uống một chén: “Vô Vọng trưởng lão nói vậy khách khí rồi, lần này ta gọi ngươi tới thật ra có đại sự muốn cho ngươi biết.”

    Vô Vọng trưởng lão kinh ngạc: “Hả? Có đại sự gì?”

    Tam trưởng lão nói: “Hôm ấy Vô Vọng trưởng lão ở trên đảo Bất Từ nghênh đón chúng tu giả, có từng trông thấy người nào quen mặt không?”

    “Ta cũng chưa từng chú ý.”

    “Cũng đúng, Vô Vọng trưởng lão bận rộn đối chiến với trưởng lão Thừa Kiếm tông, sao có thể chú ý đến những chuyện nhỏ nhặt này.” Tam trưởng lão tặc lưỡi: “Tên đệ tử đắc ý của Minh Đường trưởng lão, ngươi đã từng thấy chưa?”

    “Lúc đó hình như có nhìn thoáng qua.”

    Tam trưởng lão tiếp tục hỏi: “Dáng vẻ có thấy quen mắt không?”

    Vô Vọng trưởng lão suy nghĩ hồi lâu, bèn tức giận: “Này ta nói lão nhi nhà ngươi, ngươi muốn nói gì thì dứt khoát đi! Hà tất phải quanh co lòng vòng?”

    “Vô Vọng trưởng lão bình tĩnh chớ nóng nảy.” Tam trưởng lão cũng không gấp, lại uống một hớp: “Vì lúc trước hai người Thừa Kiếm tông có chút hiềm khích với cháu ta, mấy ngày nay lão phu đã suy tính dạy dỗ bọn chúng một chút, một tên trong đó vừa vặn là người ta mới đề cập với ngươi, ban đầu ta cũng chỉ cảm thấy diện mạo người nọ có vẻ nhìn hơi quen mắt, sau đó quan sát lại phát hiện có ba phần tương tự với trưởng lão ngươi.”

    Lão lại uống một hớp: “Vô Vọng trưởng lão, ta cũng đã tra ra được đạo hiệu người nọ là Vô Hoặc, trước khi vào tông họ Thẩm, là nhân sĩ Minh Lang quốc, xuất thân từ một tiểu thế gia.”

    Vô Vọng trưởng lão bỗng chốc đứng phắt dậy, níu lấy cổ áo Tam trưởng lão: “Lời này là thật?”

    “Tất nhiên là thật.” Tam trưởng lão vẫn chậm rãi như trước: “Nếu không tin, ngày mai y tham gia thi đấu, Vô Vọng trưởng lão có thể tự mình đi xem.”

    Ngày hôm sau lúc Thẩm Trì tỉnh lại đã hoàng hôn, trải qua một ngày nhập định, tu vi của hắn đã thăng tới Hoàng cảnh tầng tám, năng lượng trong cơ thể có thể so với Kim đan trung kỳ, nếu như phối hợp với phù chú hắn chế tạo, cho dù là tu giả Kim đan viên mãn cũng có thể đánh một trận.

    Ngồi tại chỗ chốc lát, Thẩm Trì mới nhớ hôm nay chính là trận đấu vòng thứ nhất của Thẩm Vô Hoặc, đứng dậy mở toang cửa liền thấy mấy tấm phù chú đồng thời bay ra từ trên cửa, cũng chính là mấy tấm hộ thân phù hắn tặng cho Thẩm Vô Hoặc vài ngày trước, trừ cái đó ra còn có một số vết tích trận pháp, có điều ngay khi hắn mở cửa đã tiêu tan mất tích trong nháy mắt.

    Trong viện Vân Nhiêu đang ngồi trên ghế đá dựa vào bàn ngủ gật, trong tay nàng cầm một bó thẻ tre, nghe tiếng mở cửa liền đứng phắt dậy, trông thấy Thẩm Trì bèn sửng sốt, đợi đến khi Thẩm Trì đeo mặt nạ mới chớp mắt mấy cái tỉnh táo, vội vã nở một nụ cười: “Tiểu sư thúc! Ngươi tỉnh rồi!”

    “Sao ngươi lại ở đây?” Thẩm Trì nghi ngờ hỏi.

    “Tới mời tiểu sư thúc uống trà, đây chính do tự tay ta pha.” Vân Nhiêu vội vã bưng lên bàn một ấm trà, rót cho Thẩm Trì một ly trà lạnh, tiếp theo giải thích: “Ta biết hôm nay Vô Hoặc sư thúc thi đấu, sáng sớm đã qua đây vốn muốn cùng các ngươi tới sân đấu, nhưng không ngờ Vô Hoặc sư thúc lại cho hay ngươi đang bế quan, để ta ở lại canh giữ trong sân lúc y rời đi, không cho phép bất luận kẻ nào được quấy rầy ngươi.”

    Dừng một lát, Vân Nhiêu lại chớp mắt nói: “Vô Hoặc sư thúc thực sự coi trọng tiểu sư thúc, chẳng những thiết lập phù trận pháp trận ngoài phòng tiểu sư thúc, ngay cả cửa chính cũng bố trí, hôm nay có mấy đám người tới tìm hiểu cũng không vào được.”

    Thẩm Trì giống như không nghe thấy lời Vân Nhiêu nói, ngẩng đầu thoáng nhìn sắc trời: “Thi đấu đã kết thúc chưa?”

    “Hở?” Vân Nhiêu cũng ngẩng đầu nhìn, lập tức nhảy dựng la lên: “Hóa ra đã muộn như vậy! Vô Hoặc sư thúc sẽ không xảy ra chuyện gì chứ?!”

    Thẩm Trì: “…”

    Đúng lúc này Thẩm Vô Hoặc đẩy cửa bước vào, trông thấy Thẩm Trì ngồi trong viện, sắc mặt vốn băng nhược hàn sương thoáng bay đi.

    Vân Nhiêu đưa mắt nhìn Thẩm Vô Hoặc, thấy y đi tới bèn giật mình nhảy dựng lên, sau đó phát hiện phản ứng của mình hình như có hơi quá đà, vội vã dừng bước chân: “Bái kiến Vô Hoặc sư thúc, ban nãy tiểu sư thúc mới xuất quan, chúng ta vừa nhắc tới ngươi đó, khụ khụ, ngươi đã trở về vậy đệ tử cáo từ trước, ta còn có một số việc muốn làm.”

    Nói xong không đợi hai người lên tiếng, vội vã chắp tay với Thẩm Vô Hoặc rồi tựa như chạy trốn mà rời khỏi tiểu viện.

    Chạy một mạch cả dặm đường, Vân Nhiêu mới hoàn hồn vỗ ngực: “Vô Hoặc sư thúc thực sự đáng sợ, tiểu sư thúc quá lợi hại, có thể ở chung với y lâu như vậy. Chẳng qua Vô Hoặc sư thúc rất coi trọng tiểu sư thúc, may mắn hiện tại ta không còn hệ thống, nếu như còn bị nó ép buộc công lực tiểu sư thúc, có Vô Hoặc sư thúc ở bên cạnh nhìn chằm chằm…” Nghĩ thế, Vân Nhiêu lại rùng mình, không dám nghĩ tiếp nữa.

    Vân Nhiêu đi rồi, Thẩm Trì mới đẩy ngược lại chén trà ban nãy Vân Nhiêu rót cho hắn tới trước mặt Thẩm Vô Hoặc: “Đại ca có chuyện gì phiền lòng?”

    Thẩm Vô Hoặc nâng chén trà lên uống một hơi cạn sạch, mới nói: “Không lo, có một chút việc nhỏ mà thôi, vi huynh sẽ xử lý.”

    Nghe thấy lời ấy của Thẩm Vô Hoặc, Thẩm Trì tất nhiên sẽ không tiếp tục hỏi, chỉ nói: “Hôm nay đại ca thi đấu thế nào? Đệ đệ chưa được trông thấy, thật là đáng tiếc.”

    “Chẳng qua chỉ là vòng loại, Tiểu Trì không cần để tâm, sau này sẽ còn những trận khác.” Ngụ ý, tất nhiên là chiến thắng.

    Vừa tán gẫu nói chuyện vài câu, Thẩm Trì lại lấy ra mấy tấm ngọc phù phòng vệ đưa cho Thẩm Vô Hoặc, xem như cảm ơn y đã bố trí kết giới lúc mình bế qua, Thẩm Vô Hoặc cũng không từ chối, trực tiếp nhận lấy rồi trở về phòng mình.

    Thẩm Trì liếc nhìn trà lạnh trên bàn, lại rót một chén đặt lên miệng, khẽ nhấp một ngụm liền phun ra.

    Trà này đương thời là Kỳ Sơn linh trà, trăm năm mới thu hoạch một lần, là trà thượng hạng, thường uống như trà lạnh, cần dùng ước ấm pha cho tan rồi rót thêm nước suối băng để uống, hương vị ngọt ngào thuần mỹ. Nhưng Vân Nhiêu hiển nhiên không biết, đã trực tiếp dùng nước sôi pha trà, bề ngoài nhìn sạch đẹp nhưng hương vị lại vừa đắng vừa chát đủ loại cảm giác khó mà hình dung.

    Cho dù Thẩm Trì rất yêu thích vị đắng của trà Thu tử cũng khó mà chịu được cái mùi vị này, mà ban nãy Thẩm Vô Hoặc có thể uống một hơi cạn sạch chén trà mặt không đổi sắc, nhìn Thẩm Vô Hoặc đặt chén trà xuống, Thẩm Trì cũng hiếm hoi dâng lên một phần kính nể với y.

    Chương 56

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    Mấy ngày sau đó, Thẩm Vô Hoặc chưa từng ra khỏi cửa một bước, ngay cả rút thẻ thứ tự đợt hai cũng do Thẩm Trì làm thay.

    Ở hiện trường rút thăm ngày hôm đó, Tần Mạnh phụ trách hộp thẻ cũng không đến, ngược lại người trông coi chính là Vô Vọng trưởng lão lúc trước từng có hiềm khích với Minh Đường trưởng lão.

    Lão giả hạc phát đồng nhan nhiều lần nhìn về phía Thẩm Trì, ánh mắt thăm dò nghiên cứu.

    “Tiểu sư thúc.” Vân Nhiêu thấy Vô Vọng trưởng lão lại quay sang ầm ĩ với Minh Đường trưởng lão vừa đến, kéo tay áo Thẩm Trì nhẹ giọng hỏi: “Tại sao Vô Vọng trưởng lão kia cứ liên tục nhìn ngươi?”

    Thẩm Trì giương mắt nhìn Vô Vọng trưởng lão đang ầm ĩ với Minh Đường trưởng lão, khẽ cười một tiếng trả lời: “Lão không phải đang nhìn ta, là đang tìm người.”

    “Hả?” Vẻ mặt Vân Nhiêu nghi hoặc.

    Thẩm Trì gật đầu, không nói thêm nữa.

    Lúc mới đến Chấp Phù tông Thẩm Trì đã nảy sinh nghi hoặc về tướng mạo của Vô Vọng trưởng lão, lục lại cốt truyện nhưng chưa tìm thấy dấu tích người này. Sau đó hắn chợt nhớ đến cái đêm Thẩm gia diệt môn nghe được từ chính miệng Thẩm Liệt nói Thẩm Vô Hoặc không phải con Thẩm gia, lại nhìn tướng mạo người này, nói vậy hẳn thân thế có liên quan với Thẩm Vô Hoặc.

    [Ngươi có biết cha mẹ Thẩm Vô Hoặc là ai không?]

    [Thưa chủ nhân, trong cốt truyện vẫn chưa đề cập đến thân thế của nam chính, đây có lẽ là tình tiết phát sinh, xin chủ nhân cư xử thận trọng.]

    Rút thẻ xong, Thẩm Trì đang định trở về lại bị một người gọi lại.

    Đó là một tu giả cao ráo mặc thanh y, tướng mạo có vài phần tương tự Đường Vạn, trên mặt mang theo nụ cười sang sảng, y sải bước về phía Thẩm Trì, vừa đi vừa nói: “Ngươi chính là Vô Trì đạo hữu Thừa Kiếm tông nhỉ, tại hạ là Đường Thiên đệ tử nội môn Ngự Thú tông, Đường Vạn là huynh trưởng ta, lần trước chưa được đến xem thi đấu, chưa thấy được thần uy của đạo hữu, thật là đáng tiếc.”

    “Ra mắt Đường Thiên đạo hữu.” Thẩm Trì quay đầu lại nhìn y, nghĩ đến trận chiến lần trước, bỗng nhiên nói: “Lực chiến đấu của ngươi so với đại ca ngươi thế nào?”

    Nghe thấy câu hỏi của Thẩm Trì, Đường Thiên dường như ngẩn ra, một lát mới trả lời: “À, theo lời đạo hữu, ta còn kém đại ca một thành.”

    Câu trả lời này của Đường Thiên khiến cho Thẩm Trì có chút thất vọng, liếc nhìn về phía sau cũng không thấy Đường Vạn đâu: “Đại ca ngươi đâu?”

    Đường Thiên cười gượng xoa đầu: “Y nói vừa hoàn thành vòng thi đấu đầu tiên, liền vội vã thu thập hành lý mang theo Nhị Hổ rời khỏi Chấp Phù tông, trước khi đi đã bảo ta báo lại một câu cho đạo hữu biết.”

    “Mời nói.”

    “Y nói, Đường Vạn học nghệ không tinh, lần này trở về nhất định chuyên cần khổ luyện, đợi ngày khác học thành sẽ xin lãnh giáo đạo hữu.” Dứt lời, Đường Thiên cũng không đợi Thẩm Trì trả lời liền vội vã cáo từ, giống như ở sau lưng y có người đang truy đuổi, trong giây lát đã rời khỏi quảng trường.

    Vân Nhiêu trợn mắt há mồm nhìn tu giả Ngự Thú tông dường như đang chạy trối chết: “Tiểu sư thúc, y đây là…”

    Thẩm Trì chớp mắt nhìn: “Có lẽ là sợ ta tìm y luận bàn thôi.” Biết nhìn ra tâm tư người khác như vậy, ngược lại mạnh hơn một chút so với huynh trưởng của y.

    “Người này tốt xấu gì cũng là Kim đan hậu kỳ, chẳng qua chỉ là luận bàn mà thôi, sợ cái gì?” Vân Nhiêu cũng không hoài nghi lời Thẩm Trì nói, hừ một tiếng, khinh bỉ liếc nhìn bóng lưng Đường Thiên phía xa.

    Đường Thiên chạy đi thật xa rốt cục mới thở phào nhẹ nhõm, vỗ ngực thấp giọng nói: “Lão ca, lời của ngươi ta cũng đã chuyển, đừng có mỗi ngày thúc dục tới thúc dục lui. Chậc chậc, nhìn thảm trạng của ngươi lần trước, cũng may đệ đệ ta chạy nhanh, nếu không hắn nói ngươi nợ luận bàn liền rơi xuống đầu ta thì thảm rồi.”

    Vòng thi đấu thứ nhất Thẩm Trì lấy tu vi Kim đan sơ kỳ đánh bại một trong những tu giả Kim đan hậu kỳ có thể nói mạnh nhất Ngự Thú tông, đã để lại ấn tượng khắc sâu trong lòng tu giả, hơn nữa Thẩm Trì vẫn luôn mang mặt nạ, chưa từng trông thấy rõ mặt mũi người này, càng dẫn đến suy đoán của mọi người, mặc dù tốt xấu đều có nhưng cũng không gây trở lại mọi người mong chờ trận đấu kế tiếp của hắn.

    Chẳng qua đối lập với vòng thứ nhất Thẩm Trì chiến đấu vượt cấp ngoạn mục, vòng thứ hai lại bình thường hơn nhiều.

    Đứng đối diện Thẩm Trì là một tán tu Kim đan sơ kỳ, sau khi hai người hành lễ xong, mỗi người xuất kiếm ngươi tới ta đi, không đến mười chiêu tán tu kia liền mất thăng bằng, Thẩm Trì thấy thế bèn hẩy một cái, tên tán tu kêu lên oai oái rồi té thẳng xuống đài.

    Trận đấu kết thúc cực nhanh khiến cho tất cả tu giả đứng xem vô cùng bất ngờ, một lát sau mới hồi phục tinh thần, lớn tiếng reo hò Thẩm Trì đang đi xuống bậc thang.

    “Hừ! Đường đường là đệ nhất tông môn lại đi ức hiếp đám tán tu, còn được ủng hộ như vậy đúng là nực cười.”

    Một tiếng hừ lạnh xen lẫn trong âm thanh ủng hộ, người nọ cũng không hạ thấp giọng, ánh mắt mọi người đang nhìn Thẩm Trì bỗng dời sang trên người y.

    Đó là một tên tán tu mặc cẩm phục, lúc này đang dìu tán tu vừa bị Thẩm Trì đánh bại, dường như y không hề phát hiện ra ánh mắt của mọi người, phát hiện Thẩm Trì nhìn qua, con mắt hung hăng xoáy vào Thẩm Trì: “Nhìn cái gì? Chưa từng thấy qua tu giả tuấn mỹ như ta sao?”

    Thẩm Trì dừng một lát, dường như hơi nghi ngờ một chút nghiêng đầu hỏi: “Đại hội tu giả là nơi giao lưu đạo thuật, ta với y đều bốc thẻ tham gia thi đấu, sao lại nói là ức hiếp? Nếu như các ngươi bất bình có thể không tham gia. Còn nữa, diện mạo này của ngươi quá bình thường, sao nói là tuấn mỹ?”

    Lúc này chúng tu giả đều đã lấy lại tinh thần, lập tức bật cười ha hả, người này mặt dài mũi lớn, mắt híp miệng rộng, hơn nữa biểu tình hẹp hòi nông cạn, quả nhiên xấu xí vô cùng, cư nhiên to mồm phét lác không biết ngượng, quá mức nực cười, Thẩm Trì nói dáng vẻ bình thường thực sự có phần khen ngợi y rồi.

    “Cười cái gì mà cười?” Sắc mặt tu giả kia đỏ lên, không khỏi tiến lên phía trước một bước, thẹn quá hóa giận chỉ vào Thẩm Trì nói: “Tiểu tử này vốn cũng đâu để lộ mặt mũi cho người ta xem, ta thấy hắn mới là xấu xí!”

    “Xì! Tiểu sư thúc diện mạo ra sao mắc mớ gì tới ngươi? Sao không quay về mà soi mặt mình vào trong vũng nước tiểu mà xem, nửa gương mặt còn lại của tiểu sư thúc đánh bại hoàn toàn diện mạo xấu xí của ngươi!” Vân Nhiêu hai tay chống nạnh, mặt mũi cũng đỏ tía tai.

    Vân Nhiêu vốn đã hết sức xinh đẹp, lúc tức giận lại càng mỹ lệ không gì sánh được, chúng tu giả đều nhìn nàng chằm chằm không dời mắt, bỗng nghĩ đến lời nàng nói lại quay sang Thẩm Trì.

    Đường nét cằm, vành môi hoàn mỹ, đôi môi càng tìm không ra nửa điểm tỳ vết nào, dịch lên phía trên chính là chiếc mặt nạ màu bạc lạnh như băng.

    Chúng tu giả nhìn đi nhìn lại, nửa ngày sau quay sang nhìn Vân Nhiêu bằng ánh mắt lên án, trong mắt đều như muốn nói: “Căn bản không được nửa gương mặt!”

    Vân Nhiêu chẳng hiểu gì hết, đang định chất vấn lại bị Thẩm Trì gọi về, Vân Nhiêu vội vã đứng ngoan ngoãn sau lưng Thẩm Trì, tựa như người vừa rồi mới vung tay áo muốn đánh người không phải là nàng vậy.

    Thẩm Trì quay sang phía tên tán tu đang tức giận tái xanh mặt nói: “Nếu đạo hữu thực sự có dị nghị về thực lực của tại hạ, xin đợi sau này chỉ giáo.” Sau đó hắn nhìn xung quanh một vòng: “Chư vị cũng thế. Vậy hôm nay tại hạ xin cáo từ trước.”

    Chúng tu giả không ai mở miệng, nghiêng người nhường ra một con đường cho Thẩm Trì để hắn trực tiếp rời đi.

    Tên tu giả mở miệng khiêu khích Thẩm Trì nghe thấy lời xin chỉ giáo, sắc mặt lại càng tái nhợt, tu vi của y còn không bằng tán tu hôm nay đối chiến với Thẩm Trì, ban nãy chẳng qua muốn nhanh khoe miệng lưỡi, chẳng phải là tự mình chuốc lấy cực khổ? Sau khi Thẩm Trì rời đi, y cũng ảo não lén lút xuyên qua đám người lẩn mất.

    Im lặng một hồi, đám tu giả vây quanh dưới đài đấu đã lâu chưa rời đi lại trở nên náo nhiệt lần nữa .

    “Theo suy luận của ta đeo mặt nạ đều vì tác dụng giấu diếm, tiểu tử kia nhất định không dễ nhìn cho xem…”

    “Ta lại có ý kiến trái ngược với vị đạo hữu này…”

    ….

    Mọi người mỗi người một ý không ai nhường ai, đến cuối cùng cũng không thảo luận ra được kết quả gì, vả lại cố kỵ đến uy danh Thừa Kiếm tông cũng không dám động chạm Thẩm Trì, chỉ có thể tạm ngừng, mà lòng hiếu kỳ với hắn lại càng sâu hơn.

    Trải qua lần ồn ào này, tiếng tăm của Thẩm Trì trong chúng tu giả lại lan rộng hơn, chẳng qua đa số đều đem trọng điểm đặt vào khuôn mặt hắn chứ không phải là thực lực.

    Nghe được kết quả này, sắc mặt Thẩm Trì không tốt lắm: “Mục đích cuộc đời tu giả chúng ta chính là tận lực tu hành vì đại đạo, tại sao bọn họ lại coi trọng tướng mạo như vậy?” Tiếp theo quay sang Minh Đường: “Huống hồ Minh Đường trưởng lão rõ ràng đã nói nếu ta mang mặt nạ sẽ không có người để ý đến dung mạo của ta.”

    Minh Đường trưởng lão đang thảnh thơi ngồi trên ghế đá trong tiểu viện bỗng nhiên bị Thẩm Trì hỏi đến sắc mặt cứng đờ, rốt cục sặc nước trà trong cổ, ho khan mấy tiếng bèn phun ra đầy đất, hồi lâu sau mới thở xuôi lại: “Khụ khụ, tiểu sư điệt à, người xưa có câu tú sắc khả xan*, ngươi đã nghe qua chưa?”

    *Ý nói đẹp mài ra ăn được, sắc đẹp nhìn no cả mắt.

    Thẩm Trì thoáng dừng lại, vẫn không hiểu nói: “Điều này có thể giống nhau?”

    “Người tu đạo chúng ta mặc dù không cần ngũ cốc hoa màu, nhưng các loại linh khí cũng không thể thiếu, ngươi có thể so sánh với bữa ăn của bọn chúng, đã hiểu chưa.” Dường như sợ Thẩm Trì hỏi tiếp lần nữa, Minh Đường trưởng lão chợt đứng phắt dây: “Nếu Vô Hoặc đồ nhi còn chưa xuất quan, để lần sau ta quay lại, hôm nay ta còn hẹn lão hữu uống rượu, cáo từ trước, tạm biệt tiểu sư điệt.”

    Nói xong đã không thấy tăm hơi Minh Đường trưởng lão, Thẩm Trì suy nghĩ một lát, nhẹ giọng nói: “Hoang đường.”

    “Cái gì hoang đường?”

    Phía sau vang lên âm thanh, Thẩm Trì xoay người lại cũng kinh ngạc không thôi, chỉ nói: “Đại ca, ngươi xuất quan rồi.”

    “Ừ.” Thẩm Vô Hoặc đưa mắt nhìn nước trà Minh Đường trưởng lão phun trên mặt đất, lại hỏi: “Thi đấu thuận lợi chứ?”

    Cốc cốc.

    Đúng lúc này cửa viện vang lên tiếng gõ đều đều.

    Thẩm Trì đang muốn ra mở cửa đã thấy Thẩm Vô Hoặc nhảy lên một bước ngăn trước mặt hắn đưa tay mở cửa.

    Đứng ngoài cửa chính là Vô Vọng trưởng lão Chấp Phù tông, so với dáng vẻ mấy ngày trước Thẩm Trì nhìn thấy, Vô Vọng trưởng lão lại tựa như già hơn một chút, bộ mặt sầu thảm, trông thấy Thẩm Vô Hoặc mở cửa, đầu tiên ánh mắt lão sáng lên, kế tiếp nét mặt ngập tràn hổ thẹn: “Vô, Vô Hoặc, ta có thể vào không?”

    Sắc mặt Thẩm Vô Hoặc lạnh lẽo: “Không thể.” Ngay sau đó đóng cửa rầm rầm.

    Vô Vọng trưởng lão ăn phải chè bế môn cũng không giận dữ, lại gõ lên cửa thêm mấy cái: “Vô Hoặc, à thúc phụ sai rồi, thúc phụ không nên đưa ngươi cho người khác, thúc phụ cũng không muốn, cha mẹ ngươi mất sớm, năm đó đúng lúc thọ nguyên của ta sắp hết, thực sự hữu tâm vô lực cho nên mới phải làm như vậy, ngươi hãy tha thứ cho thúc phụ đi!”

    *Thúc phụ = chú ruột

    Thẩm Vô Hoặc lạnh lùng nghe xong, làm mấy cái thủ quyết ngăn cản âm thanh bên ngoài cửa, xoay người trở lại trong viện.

    “Thúc phụ của đại ca?” Thẩm Trì hỏi.

    Chẳng qua chỉ là một kẻ không quan trọng, Tiểu Trì không cần phải để ý.” Thẩm Vô Hoặc ngồi ngay ngắn xuống ghế đá, lại nói: “Sau trận đấu lần trước lão đã tìm ta, lời nói hoàn toàn giống ban nãy.”

    “Đại ca tin không?” Trong cốt truyện Thẩm Vô Hoặc cũng không biết bản mình không phải người Thẩm gia, thật ra Thẩm Trì hết sức tò mò về thái độ của y.

    Thẩm Vô Hoặc hỏi ngược lại: “Tiểu Trì tin lời lão nói sao?”

    Thẩm Trì trầm tư chốc lát, ngẩng đầu lên nói: “Nếu lão thật sự là thúc phụ của đại ca, vậy chẳng phải đại ca không phải là người Thẩm gia sao?”

    Thẩm Vô Hoặc không trả lời, trầm mặc giây lát: “Tiểu Trì để ý ta không phải người Thẩm gia sao?”

    Thẩm Trì nghe vậy liền giật mình, giương mắt nhìn Thẩm Vô Hoặc, đã thấy ánh mắt y đang sáng quắc nhìn mình chằm chằm, hắng giọng nói: “Bất luận như thế nào, đại ca vẫn là đại ca của ta!”

    Giọng nói thiếu niên trong trẻo, trong mắt Thẩm Vô Hoặc dường như có một tia sáng vụt qua rồi biến mất.

    Chương 57

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    Ngồi thêm một lúc Thẩm Trì mới đứng dậy mở rộng cửa, Vô Vọng trưởng lão ngoài đó đã không thấy tăm hơi đâu, chỉ lưu lại một túi trữ vật bên bậc cửa, Thẩm Trì ngoảnh đầu lại nói với Thẩm Vô Hoặc: “Đại ca, lão đi rồi, để lại túi trữ vật.”

    “Ừ, không cần để ý.” Thẩm Vô Hoặc đáp lại, tiếp theo bày ra một bàn cờ trên bàn đá: “Đến làm một ván.”

    Thẩm Trì nhíu mày, lại nhìn cái túi trữ vật kia, cuối cùng trở lại trong viện ngồi xuống đối diện với Thẩm Vô Hoặc.

    Khoảng thời gian sau đó, Vô Vọng trưởng lão lại tới thêm mấy lần, tuy nhiên cũng bị Thẩm Vô Hoặc lạnh nhạt, mỗi lần lão đều lưu lại một túi trữ vật, chẳng qua lần nào cũng bị Thẩm Vô Hoặc ném sang một bên, sau đó tích lũy lại nhiều, cuối cùng y đem toàn bộ ném vào linh hỏa trong lò luyện đan Chấp Phù tông.

    Nhìn ngọn lửa bùng lên, Thẩm Trì quay sang Thẩm Vô Hoặc: “Trong những túi trữ vật này có thứ gì? Vì sao đại ca phải đem đi thiêu hủy?”

    “Không phải là thứ gì tốt.” Thẩm Vô Hoặc mặt không biểu cảm liếc nhìn ánh lửa: “Đi thôi.”

    Đại hội tu giả tiến hành đâu vào đấy, thi đấu tới vòng thứ ba cũng đã loại ra top 500 vị trí, trong đó Thừa Kiếm có 150 vị, nhân số không khác lắm so với năm trước, mấy đại tông môn Ngự Thú tông, Chấp Phù tông, Minh Pháp tông, Sí Đan tông, tổng cộng có 300 vị, còn dư 50 vị trí do các tiểu tông môn cùng tán tu đoạt được.

    Sau khi chọn ra 500 người chính là thi đấu xếp hạng, không biết có phải do Thẩm Trì vận khí tốt, những trận đấu sau về chưa từng gặp được người nào lợi hại như Đường Vạn, chẳng qua Thẩm Vô Hoặc lại không quá thuận lợi như vậy.

    Không biết có phải vì Vô Vọng trưởng lão đột ngột xuất hiện, lời Chính Lăng dặn lúc trước mang theo đan giải độc cũng không phát huy tác dụng, Thẩm Trì một mạch hát khúc khải hoàn giành được vị trí thứ tám trong hạng tu giả Kim đan.

    Trong số tám tu giả cuối cùng, có ba người Thừa Kiếm tông là Thẩm Trì, Thẩm Vô Hoặc, Vân Dục, thêm Tần Mạnh cùng một tu giả Chấp Phù tông khác, còn lại ba tông lớn mỗi bên một người. Bất luận như thế nào, thế hệ trẻ Thừa Kiếm tông đều được xưng là đại tông cường đại nhất.

    Chẳng qua Thừa Kiếm tông suốt vài vạn năm từ tước đến nay luôn là tông môn tiên tu giả cường thịnh nhất, có được thành tích này cũng không kỳ lạ.

    Lúc này những đài đấu trên quảng trường đảo Bất Từ đã hợp thành một, bốn phía dựng nên mấy hàng bậc thang, trên bậc thang người đông nghìn nghịt, đều là những tu giả đến xem thi đấu, lúc này bọn họ đang không chớp mắt nhìn chằm chằm vào hai vị tu giả Minh Pháp tông cùng Sí Đan tông.

    Minh Pháp tông chủ tu thuật pháp, Sí Đan tông am hiểu đan đạo, phụ thêm thuật pháp, hai người đều là tu vi Kim đan hậu kỳ, mỗi bên một kiểu, pháp quyết ngũ quang thập sắc qua lại, vô cùng hoành tráng.

    Vân Nhiêu nhìn lên đài một lúc, vẫn không nhịn được quay đầu lại kéo góc áo Thẩm Trì, dặn dò hắn y như mấy lần trước: “Tiểu sư thúc, tiếp theo đến phiên ngươi rồi, phải cẩn thận nha.”

    “Được.” Thẩm Trì nhìn Vân Nhiêu gật đầu: “Đa tạ sư điệt quan tâm.”

    “Tiểu sư thúc, ta đã tìm hiểu qua, vị tu giả Chấp Phù tông kia mặc dù không lợi hại như Tần Mạnh nhưng xuất thủ cực kỳ hung ác, khiến người ta gấp gáp không kịp chuẩn bị, gãy tay gẫy chân là chuyện nhỏ, trước đây ta còn tận mắt trông thấy y suýt chút nữa đánh nát đan điền người kia.” Thấy Thẩm Trì tựa hồ không để tâm chuyện này, vẻ mặt Vân Nhiêu nghiêm túc: “Dù sao bây giờ ngươi đã nhất định có thể tiến vào Thiên Di bí cảnh, nếu như đánh không lại hãy cứ nhận thua, chớ nên cậy mạnh.” Tiếp theo lại nhìn về phía Thẩm Vô Hoặc chưa từng nói gì: “Ngươi nói xem? Vô Hoặc sư thúc.”

    Ánh mắt Thẩm Vô Hoặc dừng lại trên khóe môi hơi nhếch lên của Thẩm Trì, gật đầu: “Tiểu Trì có thể thắng.”

    Vân Nhiêu đang định tiếp tục khuyên bảo nhất thời nghẹn họng, khuôn mặt đỏ bừng cũng không dám trừng mắt Thẩm Vô Hoặc, đành dậm chân hung hăng nói thầm trong lòng: “Cái tên đệ khống giai đoạn cuối chết tiệt này!”

    Thẩm Trì nhìn Thẩm Vô Hoặc, rồi lại đem ánh mắt dời sang trận đấu: “Đạo hữu Sí Đan tông sẽ thắng.”

    Quả không ngoài dự liệu của Thẩm Trì, không đến một chung trà, tu giả Minh Pháp tông tựa như không còn linh lực, dưới một đạo pháp quyết của tu giả Sí Đan tông liền lảo đảo té xuống đài.

    Tu giả vây xem ngoại trừ Minh Pháp tông đều không khỏi lớn giọng ủng hộ, hồi lâu mới ngừng lại.

    Đối thủ của Thẩm Trì là một gã nam tử trung niên nho nhã, có điều diện mạo cũng không có vẻ hung ác như Vân Nhiêu nói, một thân y phục màu đen tuyền tỏ ra vô cùng tinh anh, gã tung người nhảy lên đài, trông thấy Thẩm Trì ánh mắt dừng lại trên mặt nạ của hắn, sau đó ôm quyền: “Tại hạ Trình Thú Chấp Phù tông, ra mắt đạo hữu, đây là lần đầu tiên hai chúng ta giao thủ, nếu có đắc tội mong đạo hữu tha thứ.”

    Thẩm Trì thoáng nhìn gã, cũng không nói nhiều, hai tay cầm chuôi kiếm chắp tay, gọn gàng dứt khoát: “Đạo hữu, xin mời.”

    Hai người đang chào hỏi nhau, mọi người phía dưới đều ngước lên đài, có điều đa số ánh mắt đều dừng lên người Thẩm Trì.

    Trong mấy tháng thi đấu này, điều khiến người ta ấn tượng nhất ngược lại không phải là chiêu thức kỳ bí khó lường và tu vi sâu không lường được, mà chính là cái mặt nạ kia tại sao còn chưa tháo xuống…

    Vì thế Thẩm Trì đã từng tính toán tháo mặt nạ ra nhưng lại bị Minh Đường trưởng lão vừa vặn tới ngăn cản.

    Thẩm Trì vừa dứt lời, Trình Thú tiên phong ném ra một tấm linh phù, Thẩm Trì xoay người tránh thoát, hăng hái chạy đến trước mặt đối phương, nâng kiếm đâm tới.

    Động tác Trình Thú cũng cực nhanh, lách người né được mũi kiếm của Thẩm Trì, lại tung ra mấy tấm phù chú, xoay mình lấy ra vũ khí quen thuộc, chính là một thanh trường mâu (thương). Thẩm Trì mới nghiêng mình tránh thoát phù chú, trường mâu kia đã kề sát trước mặt hắn, mắt thấy mũi thương sắp đâm vào ngực Thẩm Trì, mọi người đều nín thở nắm chặt tay.

    Lẽ nào trận chiến này sẽ kết thúc nhanh như vậy sao?

    Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, lúc trường mâu mới chạm vào vạt áo trước ngực Thẩm Trì, hắn liền giật cổ tay, buông lỏng kiếm xoay người nhảy lên.

    Trường kiếm cũng không rơi xuống đất mà tấn công vào trường mâu, vang lên tiếng loảng xoảng, sau phút chốc bắn ra mấy đạo kiếm quang liền tấn công về phía Trình Thú.

    Trình Thú cũng không nôn nóng, giơ tay lên ném ra mấy tấm phù chú, bảo vệ thành vòng vững chắc xung quanh gã, kiếm quang cùng phù trận chạm vào nhau vang lên âm thanh loảng xoảng, cùng lúc lúc đó, trên mặt phiến đá bóng loáng chỗ Trình Thú đang đứng bắt đầu đóng thành lớp băng hướng ra ngoài, mãi đến khi đạo kiếm quang cuối cùng tán đi, rốt cục hơn phân nửa đài đấu lớn như vậy đều bị kết một lớp băng dày bằng nửa đầu ngón tay, phù trận chặt chẽ không một kẽ hở cũng theo đó bị phá.

    Kết quả này hiển nhiên làm Trình Thú có chút bất ngờ, lúc này Thẩm Trì đã lần nữa tập kích đến trước mặt gã.

    Xoay mình lăn một vòng, dáng vẻ Trình Thú chật vật, một thân y phục tinh luyện đã sớm bị kiếm khí đâm trúng rách tung tóe, mái tóc dài được buộc cẩn thận cũng rũ xuống, trâm gài tóc chẳng biết rơi chỗ nào, gương mặt còn dính vài vết máu, nào còn có cảm giác đắc ý như ban nãy. Hiện tại biểu tình của gã có chút khó coi, siết chặt trường mâu ban nãy tuột tay, trầm giọng nói: “Đạo pháp của Vô Trì đạo hữu thật hay, Trình Thú phải nghiêm túc rồi.”

    Thân hình Thẩm Trì đứng thẳng tắp, một tay cầm kiếm, ngay cả tóc trên trán cũng chưa từng bị rối loạn, hắn nghe rõ ràng lời đối phương nhưng không đáp lại, hai người lần thứ hai chiến đấu kịch liệt với nhau.

    Đây có thể nói là trận đấu kịch liệt nhất mọi người ở đây từng thấy, hầu như tất cả đều không chớp mắt nhìn chằm chằm vào thân ảnh hai người trên đài nhanh chóng biến hóa, do tốc của họ quá nhanh, tu giả dưới Kim đan hậu kỳ đều không thể thấy rõ chiêu thức hai người ra sao, chỉ nghe thấy tiếng binh khí chạm nhau leng keng, cùng với khí lưu sinh ra từ chiêu thức va vào kết giới đài đấu vang lên tiếng bùm bụp.

    Thậm chí tu giả vốn đứng ở gần kết giới cạnh đài đấu không nhịn được run sợ trong lòng mà lui về phía sau mấy bước, rất sợ kết giới bỗng nhiên bị vỡ ảnh hưởng đến bọn họ.

    Thẩm Trì đã rất lâu chưa từng được động tay động chân đánh một trận càng đánh càng hưng phấn, trước đó mấy lần còn nhớ sử dụng kiếm quyết đối chiến, sau đó dứt khoát tay không cầm kiếm đánh chân thật với Trình Thú.

    Ban đầu Trình Thú còn có thể tranh thủ ném ra mấy tấm phù chú vào Thẩm Trì, nhưng đều bị đối phương tránh thoát, sau đó Thẩm Trì công kích càng thêm gắt gao, kiếm kề sát người khiến cho gã thực sự không thể xuất thủ, cũng may mâu thuật của gã cực kỳ tinh xảo mới có thể không bại dưới kiếm pháp của Thẩm Trì.

    Lại qua mấy chiêu, rốt cục Trình Thú đã lộ ra mệt mỏi, chiêu thức xuất hiện một ít sơ hở, Thẩm Trì thấy thế mạnh mẽ tiến công, mắt thấy mũi kiếm sắp đặt lên cổ đối phương lại đột nhiên dừng tay, bỗng xoay kiếm lại theo một đường cong quỷ dị, ngăn mũi thương rút lui của Trình Thú, gấp gáp lùi lại mấy bước.

    Mọi người dưới đài trông thấy đều khó hiểu một hồi, Vân Nhiêu cũng giật mình: “Vô Hoặc sư thúc, vì sao tiểu sư thúc phải lui lại? Ban nãy nếu chiêu đó thành công hắn sẽ thắng.”

    Cơ thể Thẩm Vô Hoặc hơi nghiêng về phía trước, trong mắt đều là bóng dáng thiếu niên tung bay trên đài, một lát sau mới nói: “Là kế của đối phương, nếu còn tiếp tục chiêu kia sẽ thua.”

    Chư vị đệ tử Thừa Kiếm tông bên cạnh nghe vậy đều kinh ngạc, ánh mắt xôn xao nhìn về phía hai người đang tiếp tục đối chiến.

    Trình Thú thu lại nụ cười đắc ý trên mặt, gã không nghĩ Thẩm Trì còn nhỏ tuổi như vậy lại có thể dễ dàng nhìn thấu mưu kế của gã, giây phút quan trọng lại thu tay về, sau đó hắn vung ra kiếm quyết lần nữa, hồi lâu cũng chưa từng tiến gần lại gã, đúng là uổng phí của gã một miếng ngọc phù chế từ linh ngọc thượng phẩm.

    Xưa nay Thẩm Trì đều thích chiến đấu quang minh chính đại, cực kì khinh thường những kẻ âm hiểm dùng mánh khóe vòng vo như vậy, nhiệt huyết ban nãy dâng lên do chiến đấu lại hạ xuống vài phần, hắn cười lạnh trong lòng một tiếng, sau khi điểm mấy đạo kiếm quyết lại đồng thời lấy ra bùa chú, ngay lập tức ném liên tiếp mấy tấm về phía Trình Thú.

    Vẻ mặt mọi người ngạc nhiên, dường như còn chưa kịp phản ứng, tại sao đang một hồi chiến đấu đao quang kiếm ảnh lại đột nhiên biến thành đại chiến phù chú.

    Đa phần phù chú của Thẩm Trì đều kết hợp cùng trận pháp, mà mấy tấm bùa chú hắn ném ra vừa vặn có thể hợp thành một trận trói buộc, gắt gao vây khốn Trình Thú ở trong đó, vả lại mấy tấm phù chú đều là hỏa chú, cũng đồng dạng tổ hợp lại với nhau, uy lực càng mạnh hơn mấy lần so với phù chú thông thường.

    Hai chân Trình Thú bị ghim chặt xuống đất không thể tránh thoát, chỉ có thể đứng yên tại chỗ mặc cho ngọn lửa bao phủ lấy mình.

    Da dẻ tu giả Kim đan kỳ mặc dù không đến mức đao thương bất nhập nhưng cũng lửa nước bất xâm, lửa bình thường tất nhiên không đả thương được gã, nhưng y phục trên người lại không may mắn như vậy.

    Chỉ sau chốc lát, ngọn lửa tán đi, quần áo trên người Trình Thú đều hóa thành tro tàn, toàn thân bị thiêu rụi trần truồng, lông cũng không dư lại một cọng, chỉ miễn cưỡng chừa lại đai lưng có thể tính như pháp bảo cùng túi trữ vật lẻ loi treo trên người.

    Đám đông vây xem bên dưới vốn còn có chút xôn xao trong nháy mắt bỗng yên tĩnh lạ thường.

    “Phụt…”

    “Ha ha ha ha!”

    Không biết là người nào cười lên đầu tiên, sau đó người vây xem đều dậm chân cười ra tiếng, nhất thời dưới sân đấu tràn ngập tiếng cười lớn, ngay cả Thẩm Vô Hoặc trong mắt cũng dường như xẹt qua ý cười.

    Dáng vẻ Trình Thú sợ hãi, rốt cục mặc kệ trường mâu trong tay, một tay che khuất vật dưới háng, một tay lấy ra y phục khoác lên người, cả khuôn mặt đều ngập tràn xấu hổ, liếc mắt nhìn Thẩm Trì chằm chằm, cao giọng nói với chư vị trưởng lão phán quyết bên đài: “Ta chịu thua!” Sau đó mới nhặt lên trường mâu dưới đất, nói với Thẩm Trì: “Đạo hữu thật là thủ đoạn, tại hạ tâm phục khẩu phục!”

    Sau khi đạt được kết quả, Thẩm Trì gật đầu với đối phương: “Đa tạ.”

    Trông thấy Thẩm Trì xoay người, Trình Thú vốn đã chịu thua trong mắt chợt hung ác, bất thình lình nổi loạn, trường mâu cầm trong tay bất chợt tấn công tới sau gáy Thẩm Trì!

    Thẩm Vô Hoặc chợt tiến lên một bước.

    Mọi người Thừa Kiếm tông cũng kinh hoảng, lớn giọng nói: “Tiểu sư thúc! Cẩn thận!”

    Thuộc truyện: Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới