Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới – Chương 70-72

    Thuộc truyện: Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới

    Chương 70

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    Ra khỏi rừng rậm, trước mắt lại sáng sủa thông suốt.

    Một dòng sông rộng ba trượng uốn khúc chảy qua, nước sông cách bờ chừng hơn hai trượng, róc rách vòng quanh tháp truyền thừa.

    Sông này tên Mặc Hà, là con sông bảo vệ tháp truyền thừa, không giống với những con sông bình thường khác, hễ kẻ nào có mưu đồ mà vượt qua sông sẽ bị rơi vào lòng sông, thân tử đạo tiêu.

    Tháp truyền thừa đứng cao lớn vững chãi bên sông, khí thế kia khiến người ta vừa thấy đã khiếp sợ.

    Lúc này bên bờ sông đã có lác đác tu giả nghỉ chân đứng chờ nơi truyền thừa mở ra, có điều giữa các môn phái đều có một khoảng cách, mỗi người đều cảnh giác. Trông thấy người tới là Thừa Kiếm tông, họ lặng lẽ buông lỏng vũ khí đang siết chặt trong tay.

    Một cục đá rơi tõm vào lòng sông, nước sông vốn trong veo tan ra một màu đen, cục đá kia liền biến mất hoàn toàn trong nháy mắt.

    Vân Nhiêu sợ run người, có chút kinh hãi liếc nhìn cục đá Thẩm Vô Hoặc ném ra: “Con sông này thật là đáng sợ.” Sau đó nàng lập tức rời mắt khỏi dòng sông, nhìn xung quanh hướng rừng rậm vài lần: “Vì sao tiểu sư thúc còn chưa tới?”

    Thẩm Vô Hoặc cũng nhìn về phía rừng rậm một lát, đáp: “Nhanh thôi.”

    Chờ đến nửa đêm, đa số tu giả đều đã chạy tới, tu giả mỗi môn phái đều rất khách khí nhưng không ai mở miệng bàn tán về thu hoạch trong bí cảnh, đều rất tự mình cảnh giác.

    Vân Dục kiểm lại nhân số, sau đó truyền âm với Thẩm Vô Hoặc: “150 đệ tử tông ta đã tới hơn 130 người, xác nhận mười một người đã ngã xuống, ngoại trừ tiểu sư thúc thì toàn bộ đã đến đông đủ.”

    Lúc này thời gian đến lúc nơi truyền thừa mở ra chỉ còn hai canh giờ.

    Thẩm Vô Hoặc gật đầu, thần sắc không có nửa điểm hoang mang âu lo, khiến các đệ tử vốn sốt ruột thay cho Thẩm Trì cũng an tâm hơn.

    Các đệ tử Chấp Phù tông tu tập ở chỗ không xa Thừa Kiếm tông, vừa vặn có thể trông thấy người đứng đầu nhóm đệ tử Thừa Kiếm tông.

    Trần Lục đang bận rộn băng bó vết thương trên vai cho Tần Mạnh, thấy vết thương vẫn còn rơm rớm máu liền cau mày: “Đại sư huynh, thương tích của ngươi đã qua mấy ngày mà sao vẫn không khá hơn chút nào nhỉ?”

    Một lúc sau vẫn không nghe thấy Tần Mạnh trả lời, Trần Lục ngẩng đầu nhìn y, đã thấy hai mắt Tần Mạnh đang nhìn thẳng về phía đội ngũ Thừa Kiếm tông, tựa hồ đang thất thần, vẻ mặt tên mập nhất thời có chút căng thẳng: “Đại sư huynh?”

    Tần Mạnh bỗng hoàn hồn, hai mắt nhìn Trần Lục chăm chú, một lát sau mới khôi phục khuôn mặt tươi cười: “Trần sư đệ, có chuyện gì?”

    “Sư huynh ngươi đang nhìn cái gì mà mê mẩn thế?” Trần Lục nhìn về phía Thừa Kiếm tông bĩu môi, chế nhạo nói: “Đệ nhất mỹ nhân còn chưa tới, không phải sư huynh lo lắng cho hắn chứ?”

    “Chớ nói bậy, ta chỉ thấy Thừa Kiếm tông thương vong ít vậy, lại nghĩ đến trăm người tông ta thế mà mất đi ba bốn phần mười, thực sự có hơi thất thần.” Nói xong Tần Mạnh kéo y phục trên vai lên, sắc mặt vẫn bình thường ngồi xuống điều tức.

    Thẩm Trì câu được câu không đùa giỡn với Chấp Ảnh đang nằm úp trên bờ vai, Chấp Ảnh phối hợp vẫy đuôi dùng móng vuốt chộp lấy ngọn cỏ đang ve vẩy, hắn bước đi không nhanh không chậm, Nguyên Vu theo sát phía sau, vẻ mặt có hơi gấp gáp: “Tiểu Trì, còn có hai canh giờ nữa tháp truyền thừa sẽ mở ra, nếu như bỏ lỡ thì khả năng cuộc đời này sẽ không còn cơ hội thứ hai.”

    “Hai canh giờ.” Thẩm Trì giương mắt thoáng nhìn đỉnh tháp trong bóng đêm, quay đầu lại mỉm cười với Nguyên Vu: “Dì nhỏ không cần sốt ruột, theo tốc độ hiện tại của chúng ta vừa vặn có thể đến kịp.”

    Nguyên Vu hiển nhiên không tin, cũng quay sang nhìn hắn, trong lòng càng sốt ruột: “Từ đây qua đó còn tận mấy ngàn dặm, lại không thể ngự không, sao có thể tới kịp? Cho dù có thể ngự không, dựa vào tu vi Kim đan trung kỳ của ta bay đến cũng phải mất một canh giờ.”

    Thẩm Trì phớt lờ nghi ngờ của nàng, mỉm cười thần bí, thuận tay ném đi cọng cỏ xanh trong tay, hạ giọng nói: “Đi thôi.”

    Lời còn chưa dứt, con mèo trắng vốn nằm trên vai hắn đã hóa thành một tia chớp biến mất ở trong rừng rậm trước mặt.

    Thẩm Trì tìm một vùng đất rộng rãi tương đối bằng phẳng, cầm kiếm vẽ lên mặt đất một hồi, sau đó lui về phía sau đứng ngoài vòng tròn, ném vào trong trận mấy viên linh thạch, một tia bạch quang rực rỡ thoáng chốc bao phủ lại phạm vi nhỏ hẹp này.

    “Tiểu Trì, đây là…” Nguyên Vu nhìn động tác của Thẩm Trì, khuôn mặt tỏ vẻ khó hiểu.

    Thẩm Trì đáp: “Đây là Thiên võng trận.”

    Thiên võng trận là một trong những pháp trận tu giả thường dùng để bắt lấy yêu thú, Nguyên Vu gật đầu, trong lòng nghĩ có lẽ Thẩm Trì muốn dùng yêu thú thay cho đi bộ, bỗng nghi ngờ hỏi: “Nhưng ngươi không phải là kiếm tu sao? Sao lại biết về trận pháp?”

    Thẩm Trì mỉm cười đáp: “Nghe nói thịt yêu thú rất ngon miệng, trong yêu đan dồi dào linh khí, rất hữu ích cho tu hành. Những lúc rảnh rỗi ta cũng học vài phương pháp bày binh bố trận, có điều chỉ nghiên cứu trong thời gian ngắn ngủi nên mới là khuôn sáo rỗng thôi, lát nữa nếu trận pháp bị phá vỡ còn phải dựa vào dì nhỏ xuất thủ tương trợ đấy.”

    Pháp bảo của Nguyên Vu là một cây roi da bảo khí thượng phẩm màu xanh đậm được nàng cầm trong tay, thật ra càng khiến nàng thêm vẻ oai hùng, nàng quay đầu lại nhìn Thẩm Trì: “Được rồi, Tiểu Trì, dì nhỏ còn chưa hỏi ngươi, thời gian ngươi tu hành ngắn như vậy mà sao tu vi lại tăng nhanh như thế?”

    “Sư tôn ta chính là trưởng lão Thừa Kiếm tông, có y chăm sóc, tu vi mới tăng lên nhanh chóng như vậy.”

    “Xin hỏi sư tôn ngươi là người nào?”

    “Minh Lệ.”

    Nghe Thẩm Trì nói vậy, Nguyên Vu âm thầm hít vào một hơi, tiếng tăm của Minh Lệ đương nhiên nàng đã nghe qua, không ngờ Thẩm Trì lại là đồ đệ của y, chẳng qua điều này cũng dễ hiểu, hiện tại Thẩm Trì mới có mười mấy tuổi, làm sao có thể dựa vào chính mình tu hành đến Kim đan trung kỳ, tất nhiên phải có linh đan thần dược tương trợ.

    Nghĩ thế, trong mắt nàng không khỏi xẹt qua một tia khinh thường cùng hãnh diện, nhưng giọng nói vẫn mang theo vẻ lo âu: “Sử dụng linh dược tất nhiên tu vi tăng nhanh, nhưng lại dễ khiến căn cơ bất ổn, về sau Tiểu Trì vẫn nên dùng ít thôi.”

    Tất nhiên Thẩm Trì thấy được thần sắc trên mặt Nguyên Vu, trong lòng biết mục đích đã sắp đạt được, chắp tay nói cảm ơn: “Đa tạ dì nhỏ quan tâm.”

    Thông hành lệnh mật cảnh của Nguyên Vu là do xin được từ trong tay một vị sư huynh cùng tông, nàng không tham gia đại hội tu giả nên không biết biểu hiện của Thẩm Trì trong đại hội, hơn nữa đoạn đường này vận khí hai người vô cùng tốt, đều gặp phải những yêu thú bình thường tu vi không cao, Thẩm Trì vẫn chưa chân chính động thủ. Ban đầu nàng vốn nghi ngờ thực lực của Thẩm Trì, bây giờ nghe hắn nói vậy càng tin tưởng hắn chỉ được cái mẽ ngoài.

    Tâm tư nảy sinh từ ngay lúc đầu gặp Thẩm Trì càng thêm trỗi dậy, mà bây giờ chính là cơ hội tốt nhất.

    Có điều, trước đó nàng vẫn cần xác nhận một việc.

    Rừng rậm đêm khuya vắng vẻ không tiếng động, lúc này ngay cả một cơn gió cũng không có.

    “Tiểu Trì.” Nguyên Vu nhìn về phía Chấp Ảnh biến mất ban nãy, khẽ cất giọng gọi.

    “Dạ?” Thẩm Trì đáp lại có chút hờ hững.

    “Trước lúc mẹ ngươi ra đi có lưu lại vật gì cho ngươi không?”

    Thẩm Trì liếc nhìn Nguyên Vu, vờ tỏ thái độ hiếu kỳ: “Sao dì nhỏ lại hỏi chuyện này?”

    Lúc Thẩm Trì nhìn qua, trong lòng Nguyên Vu hơi run rẩy, suýt chút nữa tưởng mình đã bị nhìn thấu, có điều ngẫm lại mấy ngày nay mặc dù biểu hiện của Thẩm Trì thành thục hơn một chút so với bạn cùng lứa, luôn nhờ cậy nàng làm việc này nọ, nhưng không mảy may hoài nghi thân phận của nàng. Mỗi khi nàng nhắc đến Trì Nguyên Gia trong mắt hắn chan chứa vẻ ngưỡng mộ không phải làm bộ, nghiễm nhiên chỉ là một thiếu niên nhớ thương mẫu thân bình thường.

    Nghĩ đến đây, Nguyên Vu thầm nói mình cả nghĩ quá rồi, khẩu khí nặng nề hơn: “Haiz, tỷ tỷ với ta là chị em thâm tình, nàng rời đi cũng không để lại cho ta mảy may tưởng niệm.” Nói đến đây, giọng nói Nguyên Vu có chút nghẹn ngào: “Tiểu Trì yên tâm, ta chỉ muốn nhìn thấy kỷ vật tỷ tỷ đã từng dùng, thấy vật nhớ người một lúc, nếu ngươi không bằng lòng cũng không sao.”

    Thẩm Trì giống như có chút do dự, hồi lâu mới nói: “Trước khi mẫu thân lâm chung quả thực có để lại cho ta một vật, chính là một chiếc vòng ngọc mặc sắc không rõ phẩm giá.”

    “Ở đâu?” Nguyên Vu vội hỏi, sau đó dường như ý thức được giọng nói của mình hơi kích động, vội vã áp chế vui mừng hân hoan trong lòng, hai mắt rưng rưng nhìn Thẩm Trì.

    Thẩm Trì giơ tay vén tay áo lên, lộ ra chiếc vòng ngọc mặc sắc trên cổ tay, hắn tiến lên phía trước đưa tay ra ý bảo cho Nguyên Vu xem.

    Thấy dáng vẻ Thẩm Trì không phòng bị chút nào, ánh mắt Nguyên Vu hung ác, thầm nghĩ đúng là ngây thơ, nàng phi thân nhảy lên mấy bước, chiếc roi da vốn cầm trên tay lúc này đang quăng về phía cổ Thẩm Trì.

    Trên roi da bảo khí thượng phẩm hiện lên thanh quang, mang theo uy thế của tu giả Kim đan trung kỳ, nếu như một chiêu này thực sự đánh trúng nhất định có thể cắt đứt đầu Thẩm Trì xuống.

    Lúc Nguyên Vu gần như sắp đắc thủ, Thẩm Trì tựa như bị giật mình gian nan lui về phía sau một bước, bị roi da đánh trúng vào ngực, nhất thời phun ra một búng máu té ngã xuống đất, hắn ho khan vội vã hoảng sợ kêu lên: “Dì nhỏ, ngươi làm gì vậy?”

    Lúc đầu thấy chưa trực tiếp lấy được mạng Thẩm Trì Nguyên Vu còn có chút ảo não, nhưng nhìn Thẩm Trì suy yếu như vậy, hiển nhiên đã bị thương không nhẹ, trong lòng lập tức biết tên này quả thực là cái gối thêu hoa, nàng cũng không nóng vội, giơ roi da lên thanh thúy nói: “Tiểu tử, tức thời thì đem vòng ngọc mặc sắc trên tay giao ra đây, có lẽ tâm tình bản cô nương tốt sẽ thả cho ngươi một con đường sống.”

    Thẩm Trì ngẩng đầu nhìn nàng, giọng nói khiếp sợ: “Vì sao? Ngươi không phải dì ta sao?”

    Nguyên Vu cười lạnh một tiếng, mấy ngày nay nàng đã khôi phục tu vi ở trạng thái tốt nhất, đương nhiên không sợ Thẩm Trì: “Muốn trách thì trách mẹ ngươi cái con tiện nhân kia, nếu không phải ả năm đó làm bộ làm tịch, cướp mất Nguyên tiên sinh, còn mang bầu tên tạp chủng nhà ngươi thì sao Trì gia có thể diệt môn được?”

    “Nguyên tiên sinh?” Thẩm Trì nhíu mày, “Nói như vậy, Trì gia diệt môn là do ngươi làm?”

    Nghe thấy câu hỏi của Thẩm Trì, nét mặt Nguyên Vu hiên lên một tia khoái chí, lại lảng tránh nói về Nguyên tiên sinh, đáp: “Không sai, chính vì ta không ưa nhìn Trì gia từ trên xuống dưới đều vây quanh ả Trì Nguyên Gia, đều do một cha mẹ sinh ra, dựa vào cái thá gì ả ta mạnh hơn ta mọi điểm? Hay do dung mạo ta không bằng ả? Vậy nên ta lặng lẽ nói cho một số người biết Trì gia có đồ tốt, ha ha, mang ngọc có tội.” Nàng nhìn vào khuôn mặt Thẩm Trì, trong mắt tràn đầy oán độc, lập tức lại cười lạnh hai tiếng: “Nếu ta đoán không sai, hẳn là ả chưa bao giờ đề cập về ta với ngươi, chậc chậc, đúng là một nữ nhân dối trá.”

    Đôi mắt Thẩm Trì hơi tối sầm đi, giọng nói vẫn vô cùng bình tĩnh: “Vì sao ngươi muốn chiếc vòng ngọc này?”

    Hiển nhiên không phát hiện ra sắc mặt Thẩm Trì, ánh mắt Nguyên Vu nóng bỏng nhìn vòng ngọc trên tay Thẩm Trì: “Nể tình mấy ngày nay ngoài mặt ngươi gọi ta là dì nhỏ, ta để ngươi làm quỷ minh bạch, không đúng, e rằng ngươi chẳng thể thành quỷ rồi, ha ha! Năm đó để Trì Nguyên Gia chạy trốn là sai lầm của ta, chết sớm như vậy quá hời cho ả, hôm nay nhất định phải trả hết tội lỗi của ả lên đầu ngươi.” Dứt lời, nụ cười của nàng càng hả hê: “Vòng ngọc này chính là chìa khóa mở ra truyền thừa của Trì gia. Được rồi, ngươi có thể đi chết!”

    Lời còn chưa dứt, chiếc roi da trong tay Nguyên Vu hóa thành mấy tia tàn ảnh, giống như thiên la địa võng bao phủ lấy Thẩm Trì, nàng nắm chắc cho dù Thẩm Trì ở thời kỳ toàn thịnh cũng nhất định không trốn khỏi một kích này.

    Hả?

    Một roi cứ ngỡ nhất định sẽ đánh trúng cư nhiên rơi vào khoảng không, Nguyên Vu định thần nhìn lại, quả thực chính xác Thẩm Trì ngồi ở chỗ kia, có điều thân hình lại càng lúc càng mờ nhạt, dường như chỉ là một ảo ảnh.

    Gay rồi! Trúng kế!

    “Ah.”

    Nguyên Vu còn chưa kịp phản ứng đã nghe thấy sau lưng vang lên tiếng cười lạnh, ngay sau đó nàng liền bay lên.

    Không, chỉ có đầu nàng bay. Trong thoáng chốc nàng trông thấy khuôn mặt bình tĩnh của thiếu niên vốn nên chết dưới roi của nàng đang tra kiếm vào vỏ, trong mắt hắn không chút mảy may ưu tư, trên người cũng chẳng có nửa dấu vết thương tích, giống như nàng chính là một trò cười.

    Không, không có khả năng, nàng còn muốn thu được truyền thừa của Trì gia tiến vào thiên đạo, sao có thể chết trong tay kẻ này được?

    Đưa tay sờ lên vòng ngọc lạnh như băng trên cổ tay, sắc mặt Thẩm Trì khó hiểu, hẳn Trì Nguyên Gia biết được kẻ thù diệt môn Trì gia là ai nên mới nói bà là con gái duy nhất của Trì gia, không thừa nhận cô em gái kia. Có điều mỗi lần hắn hỏi bà đều muốn nói lại thôi, ban đầu Thẩm Trì còn tưởng bà sợ hắn biết sẽ kích động tìm người báo thù, nhưng kết hợp với lời Nguyên Vu vừa nói, chắc hẳn đang cố giúp cô em gái này giấu diếm.

    Mà em gái của bà lại muốn con trai bà hồn phi phách tán.

    Thực sự là không đáng.

    Thế nhưng… Nghĩ đến Nguyên tiên sinh trong miệng đối phương, Thẩm Trì liếc nhìn thi thể đầu một nơi thân một nẻo, bước đến trước đầu nàng, trong mắt xuất hiện một tia sáng mặc sắc lưu chuyển, một lát sau ánh sáng mới biến mất.

    Phương pháp nhiếp hồn là pháp thuật ma tu thường sử dụng, có thể dò biết ký ức sâu sắc của tử thi lúc còn sống, cả đời Nguyên Vu có thể nói xuôi buồm thuận gió, nhưng tính cách lại vặn vẹo vô cùng. Thẩm Trì chỉ thấy được cừu hận trong ký ức của nàng, không cam lòng, đố kị, phẫn nộ, trong thế giới của nàng không có một người tốt nào.

    Chỉ ngoại trừ cái vị “Nguyên tiên sinh” kia, tuy trong trí nhớ của Nguyên Vu vẫn chưa từng xuất hiện tên của Nguyên tiên sinh, nhưng lại có dáng vẻ của y.

    Lặng lẽ ghi nhớ tướng mạo người nọ, Thẩm Trì tung ra lá bùa, trong nháy mắt một ngọn lửa màu xanh lam bảo phủ lấy thi thể, dường như có tiếng rên rỉ phát ra từ trong đống lửa, trong giây lát ngay cả ánh lửa cũng biến mất không còn tăm hơi.

    Trận pháp Thẩm Trì mới bố trí đương nhiên không phải Thiên võng trận mà là Huyễn sát trận, chẳng qua chỉ thay đổi một chút phương thức bày trận so với Thiên Võng trận mà thôi. Mấy ngày nay Nguyên Vu quan sát hắn, hắn cũng thăm dò nàng, đương nhiên đã sớm biết nàng dốt đặc cán mai về trận pháp.

    Thực ra nếu như nàng thông minh hơn một chút, kiềm chế một chút, có lẽ Thẩm Trì sẽ lưu lại nàng mấy ngày, đáng tiếc hôm nay chỉ mới thăm dò đơn giản nàng đã không chịu được.

    Không đến giây lát, từ phía xa bỗng nhiên truyền đến một loạt tiếng vó ngựa rầm rập, còn cả tiếng mãnh thú đang kêu gào.

    Đó là ba thớt ngựa chiến, khác với ngựa thông thường, chúng sinh ra đầu đã mọc sừng nhọn, miệng nhô răng nanh, lông toàn thân cứng rắn, không ăn cỏ chỉ ăn thịt, chạy cực nhanh, là một loại yêu thú thường thấy trong rừng rậm phía tây.

    Mà ưu điểm lớn nhất của chúng chính là chạy cực nhanh.

    “Meo meo meo!” Chấp Ảnh chạy ở phía trước nghiêng nghiêng vẹo vẹo, thường hay vọt lên cây, dường như đang chơi đùa với ngựa chiến phía sau, lúc đến nơi nó liền thả người nhảy lên một thân đại thụ, vểnh đuôi giống như đang khoe công. Tiếp theo nó lách khỏi pháp trận đang vận hành dừng tại bên cạnh Thẩm Trì, nghênh ngang đắc ý nhìn chằm chằm nhóm ngựa chiến đang chạy tới.

    Chương 71

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    Sắc trời hửng sáng, một tia sáng từ trên đỉnh tháp truyền thừa mở đầu xé rách đường chân trời, phủ lên đỉnh tháp cao ngất một vệt kim quang, trang nghiêm mà thần thánh.

    Trong mắt các tu giả tràn đầy vẻ kính sợ, sau đó mới bắt đầu nhốn nháo.

    Tia sáng kia càng lúc càng sáng, từ đỉnh tháp dần dần phát ra xung quanh, đa số mọi người đều nheo mắt né tránh, mà số ít tu giả kiên trì không dời mắt cũng không nhìn thấy cái gì, trong mắt là một mảnh trống rỗng.

    Khi tia sáng biến mất, sông Mặc Hà từ từ hạ thấp xuống, chỉ lưu lại một lòng sông khô cạn.

    Nơi truyền thừa đã mở ra.

    Các tu giả đã chờ từ lâu nào còn để ý đến các môn phái khác, chen chúc nhào đến phía bờ sông đối diện.

    Không đến giây lát, ở đây chỉ còn lại hơn trăm đệ tử Thừa Kiếm tông, ánh mắt chúng đệ tử tràn đầy cấp bách nhìn Vân Dục được bổ nhiệm làm người dẫn đầu lần này.

    Vân Dục lại nhìn Thẩm Vô Hoặc: “Vô Hoặc sư thúc, nơi truyền thừa chỉ mở ra nửa khắc đồng hồ, chúng ta vào thôi?”

    Thẩm Vô Hoặc đưa mắt nhìn Vân Dục, giọng nói vẫn như trước: “Ngươi mang các đệ tử vào trước, sau đó ta sẽ vào.”

    Vân Dục nghe vậy dường như có chút do dự, lúc này muốn ở lại cùng Thẩm Vô Hoặc chờ Thẩm Trì, nhưng nhìn sang hơn trăm đệ tử bên cạnh, y vẫn gật đầu: “Ta đưa các đệ từ vào trong trước, Vô Hoặc sư thúc, hẹn gặp lại trong tháp truyền thừa.”

    Muốn vào tháp truyền thừa, trước hết phải đi qua vùng đất truyền thừa, nơi này mênh mông vô hạn, vô số con đường, mỗi con đường đều thông đến tháp truyền thừa và đại đạo, trăm sông đổ về một biển.

    Vân Nhiêu do dự mãi, vẫn đi theo sau Vân Dục.

    Ngựa chiến như con thoi phi theo gió trong rừng, nơi nó đi qua cây cối đều vang lên tiếng rào rào, phiến lá gãy nát rụng đầy đất.

    Thẩm Trì ngồi trên lưng ngựa giương mắt nhìn tia sáng đã lụi tàn phía chân trời, sắc mặt vui mừng, kế tiếp hắn vỗ nhẹ một cái lên đầu ngựa chiến, đợi nó dừng lại mới ôm con mèo trắng trên lưng ngựa nhảy xuống dưới: “Đi đi.”

    Ngựa chiến biết mình đã được tự do liền vắt chân lên cổ chạy vào phía rừng sâu.

    Ra khỏi rừng rậm, ánh mắt ham muốn của Thẩm Trì nhìn về phía nơi truyền thừa dừng lại trên người Thẩm Vô Hoặc.

    Thẩm Vô Hoặc đối mặt với hắn đưa lưng về phía vùng đất truyền thừa, sau lưng là hướng mặt trời mọc, nắng sớm lướt qua gò má y khiến bước chân Thẩm Trì vô thức dừng lại, sau đó lấy lại tinh thần mới đi nhanh về phía Thẩm Vô Hoặc: “Đại ca, ngươi đang chờ ta sao?”

    Mèo trắng đang ngồi ngoan ngoãn trên vai Thẩm Trì đột nhiên đứng lên, lưng uốn cong, bộ lông dựng đứng, toàn thân chuyển sang trạng thái căng thẳng, gầm gừ uy hiếp với Thẩm Vô Hoặc, giống như mãnh thú bị xâm phạm lãnh địa.

    “Chấp Ảnh.” Thẩm Trì kéo con mèo xuống túm trong tay, cười với Thẩm Vô Hoặc: “Đây là mèo của ta.”

    “Ừ.” Thẩm Vô Hoặc đưa mắt nhìn qua Chấp Ảnh đang bị Thẩm Trì khống chế vẫn nhe răng trợn mắt với y: “Đi thôi.”

    Hai người vừa đi qua sông Mặc Hà đã thấy mực nước lại dâng lên lần nữa, trở về vị trí cũ giống như một tấm bình phong thiên nhiên bảo vệ nơi truyền thừa.

    Bờ sông kia vốn có vẻ vô cùng gần tháp truyền thừa lại kéo dài khoảng cách với hai người, phóng tầm mắt nhìn tới cũng chỉ nhìn thấy một góc đỉnh tháp truyền thừa.

    Trước mặt hai người là hai con đường, bên cạnh có biển hiệu, vừa là sinh, vừa là vong.

    “Khởi nguồn vạn đạo chính là sinh, quy về vạn đạo không gì ngoài vong, đại đạo một đường, chỉ có tâm hướng tới.” Hai cột mốc trên đường đều viết một câu nói này.

    Thẩm Trì nhìn xong, lại quay sang Thẩm Vô Hoặc: “Xem gợi ý này thì hai con đường đều giống nhau, đại ca, ngươi lựa chọn đường nào?

    “Vong.”

    [Xin chủ nhân chú ý, trong cốt truyện nam chính lựa chọn đường ‘Sinh’, kiến nghị chủ nhân lựa chọn đường ‘Sinh’, có cốt truyện đảm bảo, càng tăng tỷ lệ đạt được giá trị phản kích.]

    Hệ thống theo lệ nhắc nhở.

    Thẩm Trì vẫn bỏ qua đề nghị của hệ thống như mọi lần, hắn đã sớm hạ quyết tâm chọn đường đường ‘Vong’, cũng sẽ không vì lựa chọn thay đổi nhất thời của Thẩm Vô Hoặc mà điều chỉnh lộ tuyến.

    Dù sao so với con đường đã biết, hiển nhiên mạo hiểm khó lường càng thú vị hơn một chút.

    Song Thẩm Vô Hoặc nhiều lần phá vỡ cốt truyện lại khiến Thẩm Trì có hơi bất ngờ, mọi việc trước đây do ảnh hưởng của hắn mà thay đổi cũng hiểu được, nhưng lần này lại khác, lần này Thẩm Vô Hoặc đưa ra lựa chọn đầu tiên, đương nhiên không liên quan đến hắn.

    Thẩm Trì nhìn dáng vẻ Thẩm Vô Hoặc không chút lay chuyển, hiển nhiên lúc này không phải thời điểm để giải thích: “Ta cũng chọn “Vong’, đại ca, mời.”

    Lúc này đoàn người Thừa Kiếm tông đã đến một sơn cốc trong vùng đất truyền thừa, mỗi người đều đề phòng cầm vũ khí trong tay, mà trước mặt bọn họ đang có vô số cự mãng chiếm giữ con đường nhìn chằm chằm về phía mọi người.

    Mà vừa nãy đã có mấy đệ tử táng thân trong bụng rắn rồi.

    Mặc dù Vân Nhiêu không như trong cốt truyện la hét quấy rối tâm trạng hai vị sư huynh nhưng sắc mặt cũng trắng bệch, phải mượn sức một đệ tử bên cạnh mới miễn cưỡng đứng vững.

    Đệ tử kia quay đầu trông thấy Vân Nhiêu đã thấm ướt mồ hôi lạnh, sắc mặt như quỷ, trong lòng kinh hãi: “Sư…”

    “Suỵt!” Vân Nhiêu vội vã ngắt lời đệ tử, chỉ ngón tay về phía hai vị sư huynh đang khổ sở suy nghĩ kế đối phó.

    Đệ tử kia ngầm hiểu vội vã im miệng, nhưng vẫn không nhịn được đưa mắt lo lắng nhìn Vân Nhiêu.

    Vân Nhiêu buông đệ tử kia ra, lại đảo mắt nhìn đại xà rực rỡ sắc màu, không nhịn nổi run chân suýt chút nữa loạng choạng, nàng đã minh bạch vì sao trong cốt truyện nguyên thân lại thê thảm như thế, cuối cùng còn phải dựa vào Vân Vụ liều mình cứu giúp mới có thể thoát hiểm rồi.

    Thực lực của nàng vẫn quá yếu, ở trước mặt những địch nhân này Vân Nhiêu có chút hơi nản lòng, cảm giác thành tựu do thăng lên Kim đan trong khoảng thời gian ngắn đã tiêu tán không còn một mảnh.

    Nàng phải tỉnh táo, lúc này đây, bất luận thế nào nàng cũng không thể phạm vào sai lầm giống nguyên thân, nàng nhất định không thể liên lụy đến đội ngũ!

    “Sư huynh, con đường phía sau đã bị phá hỏng, chúng ta bị những mãng xà này vây ở đây rồi.” Vân Vụ đứng ở sau lưng Vân Dục bao quát hết tình hình chỗ này vào mắt, sau đó nhìn vào ánh sáng rực rỡ bao phủ bên ngoài đám người, ánh mắt lóe lên một tia thán phục: “Phù chú của tiểu sư thúc thật hữu hiệu, dĩ nhiên ngăn được công kích của vô số cự mãng Kim đan trung kỳ duy trì đến một khắc đồng hồ.”

    “Phòng hộ sẽ nhanh mất hiệu lực, xem ra chỉ có thể phá vòng vây thôi.” Ngọc phù trong tay Vân Dục bắt đầu xuất hiện những vết rạn chi chít, y nâng cao thanh âm: “Vân Vụ!”

    Sắc mặt Vân Vụ nghiêm túc: “Dạ, sư huynh!”

    “Sau khi lồng bảo hộ vỡ nát, ngươi dẫn đầu chúng đệ tử cầm kiếm tấn công, ta đi bọc hậu, xông về phía thung lũng.”

    Vân Vụ nghe vậy nhíu mày lại: “Điều này…”

    “Nghe lệnh!” Sắc mặt Vân Dục hoài nghi nhìn Vân Vụ.

    Vân Vụ cắn răng: “Dạ, sư huynh.”

    “Chúng đệ tử nghe lênh!” Vân Dục lập tức nhìn quanh chúng đệ tử trong hàng một vòng, hạ thấp giọng nói nhưng cũng không thiếu uy nghiêm: “Tất cả các đệ tử cảnh giác, bất cứ lúc nào cũng có thể đột phá vòng vây! Đệ tử hai bên sử dụng phương pháp khống chế lửa, dựng lên tường lửa trước người.”

    Hầu như tất cả mọi người đều lần đầu tiên trông thấy dáng vẻ Vân Dục nghiêm túc như vậy, nhất thời đều bị trấn trụ không dám đưa ra dị nghị.

    Vân Nhiêu đồng ý trong lòng, trong những người này, ngoài trừ Vân Dục, mặc dù thường ngày Vân Vụ có chút không đứng đắn nhưng vẫn có uy danh cao nhất trong đám đệ tử, Vân Dục đã có lời đương nhiên sẽ không ai dám cãi mệnh lệnh Vân Vụ, Vân Dục cũng nhìn trúng điểm ấy nên mới để Vân Vụ dẫn đội.

    Mà bản thân Vân Dục cũng chính là người có tu vi cao nhất trong đám, để y đi bọc hậu tất nhiên sẽ an toàn nhiều hơn.

    Trong cốt truyện thì đây là nơi Vân Nhiêu sẽ quấy rối, đệ tử Thừa Kiếm tông thương vong không đến ba mươi, cũng chính là kết quả Vân Dục dốc hết sức chống đỡ.

    Cuối cùng rốt cục phòng ngự cũng bị phá.

    Tiếng đổ vỡ vang lên, vô số cự mãng hùng hổ sốt sắng nhào về phía đám người Thừa Kiếm tông.

    Lúc này mọi người chỉ có duy nhất một ý nghĩ trong đầu: cũng may những mãng xà này không có độc.

    Theo sắp đặt lúc trước của Vân Dục, ngay lập tức hai ngọn lửa sáng rực phát ra từ trong tay đệ tử đứng hai bên.

    Phương pháp khống chế lửa là pháp thuật cơ bản của tu giả, phàm là tu giả Trúc cơ đều sẽ luyện tập, song phần lớn đều để tiện châm lửa, cũng không quá mức uy lực, chẳng qua những cự mãng này hiển nhiên hết sức e ngại ngọn lửa, thế tiến công liền tập trung vào phần đầu và cuối.

    Vân Vụ chỉ huy chúng đệ tử rất nhanh đã đánh giết mở một con đường máu trước đám cự mãng, đa số mãng xà còn to hơn thắt lưng con người, cho dù Vân Vụ cẩn thận vẫn bị chúng đánh cho bị thương không nhẹ.

    Mắt thấy đường đã được mở, Vân Vụ bất chấp máu tanh trong cổ họng, vừa không ngừng đánh giết lũ mãng xà không ngừng nhào lên, vừa chỉ huy các đệ tử xông ra.

    Vân Nhiêu đi ở đằng trước Vân Dục, nàng đã sớm vứt bỏ nỗi sợ hãi hạ quyết tâm không làm liên lụy, quẳng kiếm đi đổi lại thành pháp bảo tùy thân của nguyên thân, hồng lăng vừa ra đã có thể đánh bay một con cự mãng lao tới, nhưng tu vi của nàng không bằng cự mãng nên cũng chỉ khiến chúng nó không tới được gần người.

    Chẳng qua Vân Dục cũng đao kiếm sắc bén, mỗi kiếm đều đâm chuẩn xác vào bảy tấc thân rắn, tu vi của y đã có xu hướng tiến vào Kim đan viên mãn, nhưng con mãng xà này tạm thời chưa làm khó y được.

    Lúc này Vân Vụ đã thối lui ra bên ngoài sơn cốc cùng chúng đệ tử chống cự lại mãng xà, ánh mắt vẫn thỉnh thoảng nhìn về phía Vân Dục vừa đánh vừa lui.

    ‘Chỗ cách miệng cốc ba trượng, một lần vượt qua luôn.’

    Mắt thấy đã sắp đến miệng sơn cốc, Vân Nhiêu đột nhiên nghe thấy giọng nói Vân Dục vang lên trong đầu, thỉnh thoảng nhìn sang đệ tử đang chiến đấu bên cạnh, trong lòng biết bọn họ cũng nhận được truyền âm, nàng nhìn Vân Dục gật đầu.

    Ba trượng, vừa đúng lúc bên Vân Vụ đang công kích vào phần đuôi cự mãng, nếu như vượt qua được có thể thành công đột phá vòng vây.

    Nhưng thật sự có thể đơn giản như vậy sao? Mắt thấy khoảng cách ba trượng ngày càng gần, Vân Nhiêu đột nhiên ý thức được một vấn đề — so với trong cốt truyện, nhưng con xà này dường như ngu xuẩn hơn rất nhiều, rõ ràng bầy rắn trước mặt trở lại công kích ở phía sau nhóm người bọn họ thì xác suất thành công cao hơn rất nhiều, nhưng chúng nó lại như đụng phải bức tưởng ngăn trở, đòi sống chết với đám người Vân Vụ kia.

    Thật giống như… Có ai đang chỉ huy chúng vậy.

    Nghĩ thế, trong lòng Vân Nhiêu không khỏi dâng lên ớn lạnh, vậy nên lúc Vân Dục ra lệnh động tác nhảy lên nàng đã chậm mất một nhịp.

    Mà lúc này, ngoại trừ Vân Nhiêu, tất cả mọi người bao gồm cả Vân Dục trong đó đều đã phá vòng vây thành công, nhưng đúng lúc này, một con cự mãng lớn hơn mười mấy lần tất cả lũ mãng xà nhô đầu ra từ trong đám người, mở rộng cái miệng khổng lồ lộ răng nanh sáng lóe bên trong.

    Con ngươi Vân Nhiêu co lại, hít vào một hơi, đang định mở miệng nhắc nhở mọi người thì bỗng cảm thấy thân hình hơi nhẹ đi một chút, nàng đã bị một cái đuôi lớn không biết từ đâu đưa tới gắt gao quấn lấy.

    “Sư muội!”

    “Sư tỷ!”

    Chương 72

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    Gần như trong nháy mắt Vân Nhiêu bị đuôi rắn cuốn đi, Vân Dục liền động, hai mắt y sáng như ngọn đuốc, dồn lực vào kiếm phi nó phá không bắn về phía con cự mãng, do tốc độ quá nhanh, kiếm ma sát cùng không khí vang lên tiếng xì xèo, mũi kiếm ánh lên hồng quang.

    “Keng!”

    Mũi kiếm đâm vào thân hình cự mãng vang lên tiếng lanh lảnh, rất nhanh thanh phi kiếm bảo khí thượng đẳng lại vùng lên cắt vào lưng đối phương, phần giữa thân rắn lưu lại một vết trầy hơi trắng bệch.

    Trong lòng Vân Dục kinh hãi, vội vàng phi thân lui lại, khó khăn né tránh thế tiến công của lũ mãng xà rơi trên mặt đất, thế nhưng chỉ trong chớp mắt lại có vô số mãng xà từ tứ phía lao tới, xưa nay Vân Dục cũng không có thói quen mang theo hai thanh kiếm, vũ khí sáo ngọc thường ngay hay cầm lúc này đang ở trong tay Vân Vụ, mắt thấy miệng rắn đã sắp cắn lên người y đến nơi.

    “Sư huynh, đón lấy!” Đúng lúc này một thanh kiếm bay về phía Vân Dục, đồng thời truyền đến giọng nói Vân Vụ.

    Vân Dục tiếp được chuôi kiếm đánh vào mấy con mãng xà xung quanh, lại bỏ vào miệng vài viên thuốc bổ sung linh lực, tầm mắt lướt qua các đệ tử đang liều mạng chống trả, có lẽ do Xà Vương đến, ý chí chiến đấu của đám mãng xà càng sục sôi, số lượng lại ngày càng nhiều, bên tai tràn ngập tiếng đao kiếm rắn kêu, còn cả tiếng đệ tử thỉnh thoảng hét lên thảm thiết.

    Đưa mắt nhìn Vân Nhiêu bị Xà Vương gắt gao quấn lấy đang có ý thối lui, Vân Dục cắn răng, trong mắt xẹt qua một tia không đành lòng, y kiên định bật dậy, nhấc tay áo lau đi vết máu trên miệng, nếu còn tiếp tục như vậy khả năng tất cả mọi người sẽ bỏ mạng ở chỗ này.

    Nên đưa ra quyết định.

    Vân Dục kéo lại Vân Vụ bên cạnh đang muốn xông ra, cao giọng nói: “Các đệ tử, thu quân hướng ra ngoài sơn cốc!”

    Nghe thấy quyết định này của Vân Dục, Vân Vụ kinh ngạc nhìn đối phương, điều này khác nào nói rõ vứt bỏ không cứu Vân Nhiêu nữa, tiếp theo y hít sâu một hơi, lại nhìn Vân Nhiêu, rốt cục vẫn nghe lời Vân Dục, xoay người tiến công hướng ra ngoài sơn cốc.

    “Vân Nhiêu sư tỷ…” Có đệ tử nỗ lực giành giật.

    “Nghe lệnh!” Giọng nói Vân Dục vô cùng dứt khoát.

    Lúc này các đệ tử đã sớm sức cùng lực kiệt, nhưng cũng may đa số đều ở khoảng cách rất gần miệng cốc, hơn nữa mãng xà cũng không đuổi theo ra ngoài, đám người Thừa Kiếm tông rất nhanh liền thoát hiểm.

    “Đại sư huynh, vì sao không cứu Vân Nhiêu sư tỷ?”

    “Đúng vậy đại sư huynh, Vân Nhiêu sư tỷ bị mãng xà bắt lại, chẳng phải là…”

    “Đại sư huynh…”

    Các đệ tử vây quanh Vân Dục xôn xao đưa ra chất vấn, Vân Dục chỉ ngẩng đầu, sắc mặt y trắng bệch, trên môi còn dính vết máu, vô số vết thương trên người còn đang chảy máu, y chậm rãi đưa mắt nhìn các đệ tử: “Đệ tử bị thương tự dùng thuốc chữa trị cho mình, không có thì đến chỗ ta lấy.”

    Tuy ánh mắt Vân Dục bình tĩnh, nhưng các đệ tử mới mở miệng chất vấn đều không hẹn mà cùng ngậm miệng, nghĩ đến đám cự mãng trong sơn cốc cùng Xà Vương không rõ nông sâu, trong lòng chấn động, nhất thời hiểu ra nếu không có mệnh lệnh của Vân Dục, bây giờ nhất định tất cả bọn họ đều đã táng thân trong bụng rắn.

    Sắc mặt Vân Nhiêu đỏ bừng, nàng từng có cảm giác hít thở không thông, dưới sự trói buộc của đuôi rắn nàng lại phát hiện mình không thể thi triển được mảy may tu vi, ngay cả pháp bảo hộ thân trên người nàng cũng bị hỏng, điều này có nghĩa tu vi của con rắn này ít nhất cũng là Nguyên anh!

    Mắt thấy đã hơn mười đệ tử ngã xuống, rốt cục Vân Dục cũng hạ lệnh rời đi, Vân Nhiêu thở phào nhẹ nhõm, nàng cũng không trách Vân Dục, ngược lại đã từng chết một lần, chết thêm lần nữa cũng không sao, hơn nữa sự việc hôm nay vốn do bản thân nàng phản ứng chậm, không thể trách ai được.

    Trong cốt truyện cũng có Xà Vương, có điều ngoại trừ giết Vân Dục, Xà Vương cũng không bắt đi bất kỳ ai, lần này lại bắt nàng rốt cục là sao?

    Vân Nhiêu trăm mối suy tư bị mang đến một cái sơn động, Xà Vương vẫy đuôi ném nàng vào tận bên trong ổ rắn.

    Quán tính khiến Vân Nhiêu lăn vào trong đống cỏ vài vòng, đụng phải thứ gì đó cứng rắn mới dừng lại, nàng ngẩng đầu lên liền trông thấy đầu Xà Vương còn lớn hơn gấp mấy lần hình thể nàng đang ghé sát vào mặt, hai con ngươi dựng thẳng xanh biếc to cỡ nắm tay đang nhìn nàng chằm chằm, sau đó há miệng thè lười về phía nàng.

    Vân Nhiêu nhắm chặt hai mắt, toàn thân run cầm cập, tuy vừa mới đấu cùng xà lâu như vậy nhưng chuyện này không hề đại biểu cho việc nàng không sợ rắn.

    Nhất là cái con trước mắt, bây giờ bất luận thế nào nàng cũng vô lực chiến đấu với đại yêu xà Nguyên Anh kỳ.

    Nhưng đợi một hồi lâu Vân Nhiêu cũng không nhận thấy cảm thấy đau đớn trên người, lẽ nào xà này không ăn nàng?

    Nơm nớp lo sợ mở mắt ra, vừa lúc đối mặt với con ngươi dựng thẳng to lớn, trong con ngươi đang phản chiếu lại vẻ mặt tái nhợt cùng dáng vẻ chật vật của nàng, đầu óc Vân Nhiêu choáng váng suýt chút nữa sợ ngất đi, có điều rất nhanh nàng đã tỉnh táo lại, hít một thơi thật sâu, bên cánh mũi đều là mùi vị đặc biệt của sào huyệt rắn, ánh mắt nàng nhìn chằm chằm vào con rắn này.

    Một người một xà giằng co hồi lâu, rốt cục con rắn kia thu hồi lại ánh mắt, giống như đã thỏa mãn mà chầm chậm gật đầu, lại nghiêng người qua dùng đuôi kéo Vân Nhiêu lên dịch sang bên cạnh, sau đó mới buông ra.

    Vân Nhiêu chỉ cảm thấy cơ thể thả lỏng, sau đó liền nằm trên một khối đá cứng rắn, không phải, chuẩn xác mà nói, đây là một quả trứng so với nàng còn lớn hơn, cũng chính là thứ ban nãy ngăn trở lúc nàng lăn lộn.

    “Xì xì xì…”

    Bên tai vang lên tiếng kêu của Xà Vương, vẻ mặt Vân Nhiêu mờ mịt nằm úp lên trứng, lẽ nào xà này bắt nàng tới chỉ để nàng… Ấp trứng?

    Vong lộ không hổ là tên của nó, dọc đường đi ngoại trừ số ít yêu thú thì đều là các loại yêu linh xương khô ùn ùn xuất hiện, những xương khô này là yêu thú sau khi chết linh thể bị trói buộc trong cơ thể, sau khi thân thể bị ăn mòn thì lưu lại chúng, chúng chôn thân dưới đất, đợi có người đến liền bò ra cho đối phương một đòn trí mạng.

    Chẳng qua so với đoàn người Thừa Kiếm tông trắc trở, lộ trình hai người Thẩm Trì đi hiển nhiên thông thuận hơn rất nhiều, do hai người đều hết sức hiểu rõ phương thức chiến đấu của đối phương, phối hợp vô cùng ăn ý, mà đa số xương khô này ở Kim đan trung kỳ, tất nhiên không làm khó được hai người.

    Trừ cái đó ra, dọc đường đi cũng không thiếu trận pháp kỳ lạ, cho dù Thẩm Trì nghiên cứu về trận pháp cũng có nhiều cái chưa từng thấy qua, may mà trận pháp trong thiên hạ đều có chỗ giống nhau, mặc dù trì hoãn chút thời gian nhưng rốt cục cũng không bị trận pháp vây khốn.

    Chấp Ảnh tựa hồ vô cùng thích con đường này, luôn thừa dịp Thẩm Trì không chú ý chạy trốn ra ngoài, hồi lâu mới quay về, đồng thời vẻ mặt cũng rất thỏa mãn. Qua nhiều ngày, thân thể của nó lại lớn lên một chút, tu vi cũng gần đến Nguyên anh kỳ.

    “Meo.” Con mèo trắng trở lại từ bên ngoài lủi đến bên cạnh Thẩm Trì, dùng đầu thân mật cọ vào bắp chân hắn, sau đó quay sang khẽ gầm gừ một tiếng với Thẩm Vô Hoặc bên cạnh, bày ra bộ mặt hung dữ.

    “Chấp Ảnh.” Thẩm Trì liếc nhìn con mèo toàn thân bẩn thỉu.

    Con mèo ban nãy còn khí thể hùng hổ nhất thời ỉu xìu, kêu một tiếng lấy lòng Thẩm Trì, dương dương đắc ý nhìn chằm chằm vào mắt Thẩm Vô Hoặc, sau khi giũ sạch sẽ lông trên người liền muốn leo lên vai Thẩm Trì.

    Vậy mà đúng lúc này, một bàn tay to từ bên cạnh đưa tới xách gáy nó lên rồi lập tức ném đi, chỉ nghe thấy tiếng mèo the thé kêu lên, con mèo trắng ban nãy còn hăm mở liền xuyên qua trận pháp phòng hộ, vừa vặn rơi vào trên đầu một con yêu linh xương khô.

    Đó là một con tê giác xương khô khổng lồ, nó hơi lắc lư cái đầu, phát hiện ra có thứ gì đó trên đầu mình bèn lập tức đâm vào tảng đá lớn bên cạnh.

    Thế nhưng trước lúc nó đâm vào đá tảng, Chấp Ảnh đã chụp móng vuốt lên đỉnh đầu nó, sau đó lập tức phi thân nhảy vào trong trận pháp.

    Mà con tê giác xương khô kia, ngay trong nháy mắt Chấp Ảnh rời khỏi liền va đầu vào đá tảng.

    “Rầm!”

    Đá tảng nổ tung, cùng lúc đó tê giác xương khô cũng gãy rời, chẳng qua lần này nó không thể tự mình hợp lại, ngọn lửa trong mắt lóe lên vài cái liền tắt lịm, mà nơi Chấp Ảnh vừa đạp lên trên đầu nó đã xuất hiện một cái lỗ nhỏ do vuốt mèo cào ra.

    “Meo meo meo!”

    Mèo bự hiển nhiên đã quên mất thân phận thần thú của mình, tủi thân xoay vòng quanh Thẩm Trì, nó liếc nhìn Thẩm Vô Hoặc, sau đó không còn dám leo lên người Thẩm Trì nữa.

    Thẩm Trì hiển nhiên đã quen với cảnh tượng này, giơ tay lên xoa đầu mèo: “Đại ca, đi thôi.”

    Vừa đến thời điểm rạng sáng, hai người một mèo đứng dưới tháp truyền thừa, đã không còn nhiều sự vật ngăn cản, phóng tầm mắt nhìn tới, vốn tòa tháp truyền thừa chỉ có mười tầng mà cao lớn sừng sững, liếc mắt không nhìn tới đỉnh.

    Vừa mới tới gần, Thẩm Trì liền phát hiện ra một cảm giác uy nghiêm truyền đến từ trong tòa kiến trúc này, giống như truyền thừa đang dò xét người thừa kế tiến đến.

    Nhìn vào tòa tháp, Thẩm Vô Hoặc chỉ hơi dừng lại, sau đó quay sang nói với Thẩm Trì: “Xem ra chúng ta tới sớm nhất.” Tiếp theo quay đầu nhìn về một thung lũng cách đó không xa.

    Sau khi Vân Nhiêu bị Xà Vương bắt đi, đoàn người Thừa Kiếm tông trầm mặc hơn rất nhiều, có điều xuống tay cũng ngoan độc thêm mấy phần, gặp qua vài đợt yêu thú đều bị bọn họ nghiền ép vượt qua, cứ thế sau mấy ngày, số lượng xà so với lúc ở trong cốc đã giảm không còn đến năm con.

    Chỉ cần xuyên qua thung lũng này liền đến tháp truyền thừa.

    Mắt thấy tháp truyền thừa đã gần ngay trước mắt, mọi người rốt cục thoáng thở phào nhẹ nhõm, bầu không khí bị đè nén suốt quãng đường cuối cùng thả lỏng một chút.

    Thung lũng cũng không rộng, chỗ hẹp nhất chỉ đủ bốn năm người đồng thời đi qua, hai bên vách đá dựng đứng hiểm trở, liếc mắt nhìn không thấy đỉnh, song cũng may ở đây không có yêu thú.

    Sau khi nhắc nhở các đệ tử cảnh giác, Vân Dục dẫn đầu đi vào trong cốc.

    Không đến mấy ngày, đoàn người đã đi vào chỗ hẹp nhất trong cốc, ánh mắt Vân Dục nghiêm túc hơn rất nhiều, bỗng y ngừng bước chân.

    “Sư huynh, có phát hiện gì sao?” Vân Vụ đứng bên cạnh đề phòng, thấy vậy bèn thấp giọng hỏi.

    Tất cả đều dừng lại nín thở, trong thung lũng chỉ có tiếng gió rít vù vù, ngoài ra không còn âm thanh nào khác, nhưng vừa nãy rõ ràng Vân Dục mới nghe thấy tiếng ầm ầm rất nhỏ, giống như truyền đến từ trong vách đá.

    Đột nhiên, ánh mắt Vân Dục rét lạnh, cao giọng quát: “Đều lui về phía sau!”

    Do khe cốc quá hẹp, chúng đệ tử nghe vậy cũng không lui ra sau được mấy bước, bỗng nhiên trong vách đá trước mặt Vân Dục xuất hiện một con quái vật lớn.

    Quái vật kia có hình người nhưng cao lớn hơn rất nhiều lần, toàn thân xây nên bởi đá tảng, nó vừa bước qua liền hùng hổ chắn ngang giữa đường, thấy các tu giả bên dưới như kiến hôi, nó nổi giận gầm lên, giơ hai cánh tay đập xuống mặt đất.

    Mà bao phủ dưới cái bóng của nó, vừa vặn chính là Vân Dục.

    Các đệ tử thất thanh la lên: “Đại sư huynh! Cẩn thận!”

    Kiếm quyết của Vân Dục vừa lúc hoàn thành, mấy đạo kiếm quang phóng tới con quái thạch, nhưng cũng khó khăn lắm mới khiến nó lui về phía sau một bước.

    Vân Dục thấy thế trong mắt hiện lên vẻ hoảng sợ, chẳng qua cũng không rối loạn, ngay lập tức hạ lệnh: “Kết kiếm trận!”

    “Chúng đệ tử nghe lệnh, giơ tay lên kết kiếm quyết, theo kiếm quyết các đệ tử khởi động, bắt đầu hiện lên một cự kiếm ngân quang ở giữa không trung, sau đó bỗng nhiên đánh về phía người đá.

    “Rống!”

    “Rầm rầm!”

    Tiếng nổ lớn làm cát đá bay mù mịt, đất đá hai bên vách cốc bị nứt vỡ, vô số đá rơi xuống từ phía trên chôn vùi người đá kia xuống dưới.

    Bụi mù tan đi, khe cốc yên tĩnh không tiếng động, nhưng mọi người còn chưa kịp thở phào đã thấy đống đá kia lay chuyển, ngay sau đó người đá bèn đẩy hết đống đất đá chui ra lần nữa.

    Đây rốt cục là thứ gì? Trong lòng mọi người không khỏi hoảng sợ.

    Dưới ánh mắt của mọi người, người đá kia lần thứ hai phát động tấn công về phía Vân Dục, vẫn giơ cao hai tay nắm thành quả đấm mạnh như vũ bão nện xuống.

    Vết thương từ trận đấu với Xà Vương còn chưa hoàn toàn khôi phục, hai đòn ban nãy Vân Dục đã dùng toàn bộ linh lực, mắt thấy thế tiến công vọt đến trước mắt, lúc này y khởi động đệ tử lệnh, truyền âm nói với Vân Vụ: “Dẫn bọn họ rời đi.”

    Nhưng đúng lúc này, Vân Dục chỉ cảm thấy trên người bị ai đó truyền đến một lực đẩy rất mạnh, toàn thân bay vào trong đám đệ tử.

    Quay đầu nhìn lại, người thế vào chỗ ban nãy Vân Dục đứng chính là Vân Vụ, mà lúc này hai tay của người đá cách y không đến ba thước, bất luận thế nào cũng không tránh kịp, con ngươi Vân Dục co rút: “Sư đệ!!”

    “Rầm!”

    Tiếng vang thật lớn, một chưởng của người đá hạ xuống.

    Thuộc truyện: Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới