Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới – Chương 73-75

    Thuộc truyện: Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới

    Chương 73

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    Một chưởng của người đá đập xuống mặt đất, lực đạo lớn đến mức khiến cả thung lũng đều rung lên một lượt, vô số đá vụn rơi rào rào xuống từ trên núi, Vân Dục tựa như không hề hay biết, y chỉ nhìn thẳng về phía Vân Vụ vừa đứng, vẻ mặt trống rỗng.

    Thần sắc chúng đệ tử cũng tràn ngập bi thương, đồng loạt giơ kiếm quyết tâm muốn cho người đá quái quỷ một đòn tối hậu.

    “Rầm!”

    Đúng lúc này lại vang lên một tiếng thật lớn, người đá vừa rồi vẫn còn sinh long hoạt hổ đột nhiên nghiêng ngả ngã ngửa ra đằng sau, cơ thể khổng lồ bắn lên tung tóe bụi đá khiến mọi người nhất thời không nhìn rõ.

    Một hồi sau, náo loạn dần tan đi, ba thân hình quen thuộc bỗng xuất hiện trong tầm mắt mọi người.

    Các đệ tử vừa nãy còn đau xót nặng nề nhất thời lấy lại tinh thần.

    “Tiểu sư thúc!”

    “Vô Hoặc sư thúc!”

    “Nhị sư huynh!”

    Mọi người kinh sợ thốt lên, vẻ mặt đều là vui sướng sống sót sau hoạn nạn.

    Thẩm Trì đưa mắt nhìn Vân Vụ mặt mũi mờ mịt, sau đó liền buông lỏng tay, Vân Vụ vốn được hắn túm lên bằng vạt áo sau bỗng mềm nhũn chân, lúc y sắp ngã úp xuống đất vừa vặn được Vân Dục xông tới ôm vào trong ngực.

    Hả?

    Nhìn hai người đang ôm nhau thật chặt, trong mắt Thẩm Trì sinh ra một chút ý vị sâu sắc, sau đó quay đầu chuẩn bị xử lý khối đá trên mặt đất lại đột nhiên trông thấy trong mắt Thẩm Vô Hoặc dường như hiện lên một tia hâm mộ, động tác của Thẩm Trì ngưng trệ chốc lát, đang muốn xác nhận lại bị con mèo nhỏ dưới chân kéo ống quần chiếm mất sự chú ý.

    Thấy Thẩm Trì nhìn mình, Chấp Ảnh vui sướng vẫy cái đuôi dài, đem khối đá hình thoi trong suốt ngậm trong miệng đặt bên cạnh hắn, sau đó đắc ý meo một tiếng.

    Thẩm Trì khom người nhặt hòn đá lên thoáng vận lực, nhất thời nhíu mày, quả thật không hổ là trái tim Sơn thần, linh lực ẩn chứa bên trong e rằng so với linh thạch cực phẩm còn nhiều hơn không chỉ ngàn lần.

    Vật ấy tên Thạch khôi, thời kỳ thượng cổ được con người gọi là Sơn thần, tính tình hung bạo, điểm yếu là ba tấc sau thắt lưng.

    Trong cốt truyện thứ này do chính Thẩm Vô Hoặc giải quyết, trái tim Sơn thần đương nhiên Thẩm Vô Hoặc cũng lấy được, vật này trực tiếp giúp y từ Kim đan hậu kỳ tăng ba cấp lên Nguyên anh kỳ, không có chút di chứng nào, không thể không nói là đồ tốt.

    Chẳng qua hắn không tu tiên, vật ấy cũng chẳng có tác dụng lớn với hắn.

    Ánh mắt Thẩm Vô Hoặc lướt qua viên đá trong tay Thẩm Trì: “Cầm lấy, sau này sẽ dành cho nó.”

    Thẩm Trì liếc qua con mèo trắng đang nhìn hắn mong chờ, cũng không chối từ, trực tiếp đặt vào túi trữ vật, lúc này hiển nhiên không phải thời điểm để cho nó ăn.

    Song Chấp Ảnh lại vì những lời này của Thẩm Vô Hoặc mà thái độ đối với y hiển nhiên đã tốt hơn nhiều.

    “Sư huynh, ta có thể đứng vững.” Vân Vụ thấp hơn Vân Dục một chút, y tựa đầu lên vai Vân Dục, giọng nói rầu rĩ nhưng cũng không mất đi vẻ trêu đùa: “Ta biết ngươi hết sức cảm động về việc ta liều mạng cứu giúp, nhưng hiện tại nhiều người như vậy, lấy thân báo đáp vẫn phải chờ lúc hai ta đơn độc một chỗ mới nói thôi, nếu không ta sẽ xấu hổ.”

    Vân Dục nghe vậy liền buông Vân Vụ ra, trên mặt lại phủ lên nụ cười ấm áp, gật đầu đáp: “Được.” Sau đó quay sang phía hai người Thẩm Trì, hành đại lễ nói: “Đa tạ nhị vị sư thúc cứu giúp.”

    Vân Vụ bỗng run cầm cập, sao y lại cảm giác cái từ “Được” vừa rồi của đại sư huynh có hơi lạnh nhỉ?

    Lúc này các đệ tử Thừa Kiếm tông mới hoàn hồn sau sự việc hai vị sư huynh dĩ nhiên thần không biết quỷ không hay trở thành đạo lữ. Là đại sư huynh môn phái, Vân Dục tao nhã, vô cùng được nhóm nữ tu hoan nghênh, mà Vân Vụ phong lưu phóng khoáng, nhân duyên vô cùng tốt cũng không thiếu nữ tu đặt y trong lòng, không ngờ hai người này lại vô thanh vô tức thành một cặp rồi! Sắc mặt của rất nhiều nữ tu đều tỏ vẻ long trời lở đất.

    Thẩm Trì liếc mắt qua đám người, hỏi: “Vân Nhiêu đâu?”

    Gương mặt Vân Dục vừa nở nụ cười lại lần nữa suy sụp, giọng nói trầm xuống, nghiêm khắc tự trách mình: “Thưa tiểu sư thúc, vào ngày thứ ba chúng ta tới đây gặp phải đàn mãng xà, sư muội bị Xà Vương bắt đi, chỉ sợ là…”

    Mấy chữ lành ít dữ nhiều Vân Dục vẫn chưa nói ra, thế nhưng mọi người đều hiểu, sắc mặt vô cùng nặng nề.

    Thẩm Trì hơi nhíu mày, lại nhìn về phía Vân Vụ, trong lòng minh bạch vài phần.

    Trải qua quãng thời gian trì hoãn không ngắn, lúc đoàn người Thừa Kiếm khôi phục trạng thái đến được tháp truyền thừa, các tu giả Chấp Phù tông cũng đã có mặt, toàn bộ đều nhắm mắt ngồi ngay ngắn tựa như đang điều tức hồi phục linh lực.

    Lúc này Chấp Phù tông chỉ còn sót lại hơn năm mươi tu giả, hao tổn gần nửa, đa số trên người các đệ tử đều bị thương mức độ khác nhau, hiển nhiên cũng trải qua một đường ác chiến. Tần Mạnh ngồi đó nhắm chặt hai mắt, sắc mặt hơi trắng bệch, trạng thái vô cùng bất ổn.

    “Đại sư huynh, là nhóm đạo hữu Thừa Kiếm tông.” Một đệ tử nhanh mắt thấp giọng nhắc nhở.

    Tần Mạnh đột nhiên mở mắt, trong mắt chợt lóe lên hồng quang, sau đó hơi cong khóe môi, gật đầu với tên đệ tử kia.

    Thấy Tần Mạnh đứng dậy ra ngoài nghênh đón, sắc mặt tên đệ tử kia vẫn còn kinh sợ, lập tức đưa tay vỗ gò má mình một cái, thấp giọng nói: “Nhất định là ta nhìn nhầm, sao mắt của đại sư huynh lại có thể màu đỏ, đó là dấu hiệu của kẻ nhập ma, đại sư huynh thiên phú dị bẩm sao có thể nhập ma được?”

    “Đại đệ tử Chấp Phù tông Tần Mạnh ra mắt chư vị đạo hữu.” Tiếp theo y quay sang chắp tay với Thẩm Vô Hoặc: “Vô Hoặc đạo hữu, đã lâu chưa gặp, biệt lai vô dạng.”

    *Câu chào hỏi, ý hỏi từ lúc tạm biệt đến giờ có khỏe không.

    “Tốt lắm.” Thẩm Vô Hoặc từ trước đến nay không thích lời khách sáo, đưa mắt quan sát Tần Mạnh một lượt, sau đó không quan tâm nữa.

    Bị xem nhẹ như vậy, ngược lại Tần Mạnh cũng không có nửa điểm ảo não, lại quay sang Thẩm Trì: “Đạo hữu, có thể nói chuyện riêng một lúc không?”

    “Meo!” Thẩm Trì nghe vậy còn chưa kịp nói gì, con mèo ở dưới chân hắn lại giống như bị giẫm phải đuôi, lớn tiếng kêu gào muốn nhào về phía Tần Mạnh.

    Thẩm Trì giơ tay kéo con mèo trở lại: “Xin lỗi, mèo nhỏ không hiểu chuyện.” Sau đó lại nói: “Nếu như muốn so tài, ngươi cứ hẹn một thời điểm với ta là được, cho dù là ở trong bí cảnh này.”

    Sau đó hắn theo đoàn người Thừa Kiếm tông đi qua đám người Chấp Phù tông, hướng về phía tháp truyền thừa.

    Trông thấy Thừa Kiếm tông biến mất ở trong tháp, các đệ tử Chấp Phù tông bắt đầu xì xào bàn tán.

    “Tiểu tử này thật ngông cuồng, dám cự tuyệt cả đại sư huynh của chúng ta.”

    “Vậy mà đại sư huynh cũng không nổi giận, phong thái thật là tốt. Chẳng qua Thừa Kiếm tông cũng không hổ là đệ nhất tông môn, ban nãy ta mới đếm qua, ước chừng bọn họ còn tận hơn một trăm người cơ.” Sau đó y dùng cùi chỏ chọc tu giả bên cạnh: “Nè, số lượng ta nói có đúng không?”

    “Ta, ta không để ý.” Khuôn mặt người nọ đỏ bừng, thần sắc có mấy phần rạo rực: “Vừa nãy Vô Trì đạo hữu liếc mắt nhìn ta.”

    “…”

    Người như tu giả này không phải số ít, sau khi trông thấy Thẩm Trì vào tháp truyền thừa, nhiều người còn đứng dậy ngẩng đầu lên xem.

    Tần Mạnh lên tiếng: “Được rồi, đừng nhìn nữa, mọi người cũng điều tức khá ổn rồi, đi vào thôi.”

    Sau khi tiến vào tháp truyền thừa, trước mắt Thẩm Trì tối sầm lại.

    Thẩm Trì tỉnh lại bởi một giai điệu quen thuộc, đập vào mắt là màn trướng vải thô màu lam giặt nhiều đến nỗi trắng bệch, do mấy ngày liền mưa dầm, tấm chăn đơn bạc có hơi ẩm ướt, nữ nhân ngồi ở mép giường vừa khẽ hát vừa xe chỉ luồn kim, thuần thục thêu lên thanh trúc trông vô cùng sống động trên kiện y phục nho nhỏ.

    Thẩm Trì mê mang trong nháy mắt, sau đó nhìn về phía nữ nhân bên mép giường: “Mẹ, con đói rồi.”

    “Tiểu Trì đã tỉnh.” Trì Nguyên Gia buông kim chỉ xuống, cầm đến hai kiện y phục đã được gấp cẩn thận ở phía cuối giường, mặt mày mỉm cười, khuyên bảo: “Mặc quần áo trước, mặc xong mẹ lấy đồ ăn ngon cho con.”

    Thẩm Trì đáp lại, ngoan ngoãn mặc quần áo vào.

    Trì Nguyên Gia ôm Thẩm Trì ngồi lên băng ghế nhỏ ở giữa phòng, thân mật xoa đầu hắn: “Ngồi ở đây chờ mẹ trở về.”

    Tiếng cửa đóng lại ken két từ bên ngoài, Thẩm Trì giơ lên đôi tay ngắn có hơi bụ bẫm, lại đá cái chân ngắn ngủn, trong mắt ngập tràn nghi ngờ, tựa hồ dáng vẻ hắn không nên thế này.

    Trong lúc Thẩm Trì đang trầm tư suy nghĩ, Trì Nguyên Gia đẩy cửa bước vào, cơn mưa bên ngoài mới tạnh, ánh mặt trời xuyên qua thân hình của Trì Nguyên Gia chiếu vào trong phòng, phút chốc sáng rực lạ thường, Thẩm Trì mở to hai mắt không chớp nhìn nàng.

    Trì Nguyên Gia vội vã đóng cửa lại, tiến lên mấy bước đặt cái khay lên bàn, sau đó đưa tay nhẹ nhàng phủ lên đôi mắt Thẩm Trì: “Hôm nay ánh nắng hơi chói mắt, Tiểu Trì mau nhắm mắt lại, nếu không một lát nữa sẽ đau mắt.” Sau đó nàng bỗng sửng sốt: “Sao Tiểu Trì lại khóc? Do ánh nắng làm nhức sau? Đừng sợ, mẹ xoa cho con nhé.”

    Ngón tay Trì Nguyên Gia nhẹ nhàng xoa lên sát viền mắt Thẩm Trì, một luồng khí mát mẻ theo ngón tay nàng dung nhập vào trong mắt Thẩm Trì.

    Thẩm Trì từ từ nhắm hai mắt, khẽ thở dài.

    Lần thứ hai mở mắt ra, hắn đã đứng ở sảnh tròn trong hành lang, nơi này vắng tanh, dường như có một loại cảm giác trống vắng khó hiểu, đứng tại chỗ hồi lâu, Thẩm Trì mới chậm rãi lấy lại tinh thần.

    [Chúc mừng chủ nhân là tu giả đầu tiên leo lên tầng tám.]

    Tầng tám?

    Tháp truyền thừa đích thị là dựa vào tố chất của tu giả ngẫu nhiên bố trí đến một tầng khởi đầu, nhưng rất ít ai có thể trực tiếp leo lên tầng năm, Thẩm Trì cũng chỉ biết mỗi Thẩm Vô Hoặc có được tư chất này.

    Chẳng qua kiếp này tư chất của Thẩm Trì cũng không chênh lệch bao nhiêu so với Thẩm Vô Hoặc, cũng không thể coi là kỳ lạ.

    Thẩm Trì đưa mắt nhìn xung quanh đại sảnh cũng không thấy bóng dáng Thẩm Vô Hoặc, bèn hỏi hệ thống [Ban nãy ta ở trong ảo cảnh bao lâu?]

    [Thưa chủ nhân, ba canh giờ.]

    Thẩm Vô Hoặc ở trong cốt truyện chỉ mất một canh giờ liền xuất hiện, tất cả trận pháp đồ vật trong hành lang này cũng chưa bị động qua, chẳng lẽ đã có biến cố gì?

    Trong lúc Thẩm Trì dự định rời đi, Thẩm Vô Hoặc bỗng nhiên xuất hiện trước mặt hắn, kỳ lạ là sắc mặt y dĩ nhiên có hơi phiếm hồng, ngay cả hô hấp cũng nặng nề hơn vài phần.

    “Đại ca?” Thẩm Trì dừng bước chân quay lại nhìn Thẩm Vô Hoặc, ánh mắt dừng trên khuôn mặt y một lát, hỏi: “Ngươi bị thương?”

    Nghe vậy, Thẩm Vô Hoặc dường như cuối cùng cũng hoàn hồn, giọng nói không khác ngày thường: “Không, Tiểu Trì đi ra bao lâu rồi?”

    “Ta cũng mới ra ngoài.” Thẩm Trì đáp lời, vừa quan sát trận pháp nơi này, vừa ngoảnh lại nói chuyện phiếm: “Đại ca mới nhìn thấy cái gì?”

    Bước chân Thẩm Vô Hoặc đang đi về phía Thẩm Trì bỗng dừng một lát, vành tai đỏ ửng mới tan đi lại lan tràn lần nữa, có điều gương mặt vẫn khôi phục vẻ lạnh lẽo: “Ta thấy ta trở thành Tiên Đế.”

    Sau khi Thẩm Trì hỏi xong vấn đề này lại đem lực chú ý trở lại trận pháp, cho nên vẫn chưa trông thấy thần sắc Thẩm Vô Hoặc. Hắn nghe vậy chỉ thờ ơ gật đầu, điều này so với trong cốt truyện gốc không có gì khác biệt.

    Chương 74

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    Trong mật đạo tối mù, các đệ tử Chấp Phù tông nặng nề dìu nhau chậm rãi tiến về phía trước, trên cơ thể mỗi người đều có vết thương ở mức độ bất đồng, hiển nhiên mới vừa trải qua một hồi đại chiến.

    “Sư huynh, ta thực sự không đi nổi nữa, dù sao cũng không thiếu thời gian, ta chẳng muốn bước thêm nữa.” Trong đội ngũ chỉ có duy nhất một nữ tu xinh đẹp đang vô cùng mệt mỏi.

    Tần Mạnh cũng không thèm liếc nhìn nàng, lạnh lùng nói: “Nếu không muốn đi nữa, ngươi cứ ở lại chỗ này thôi.”

    “Ta, hay ta cứ đi thôi.” Hiển nhiên bị lãnh ý trong lời nói của Tần Mạnh hù dọa, sắc mặt nữ tu có chút tái nhợt.

    Có người còn muốn hùa theo nghe vậy cũng rối rít ngậm miệng lại, nơi này tuy là tháp truyền thừa, nhưng ngoại trừ bản thân tháp nguy hiểm khó lường còn có uy hiếp đến từ tu giả, giết người đoạt bảo ở đâu cũng có, nhất là càng lên tầng cao càng gặp đối thủ mạnh, nếu như lưu lại chỗ này chẳng phải đợi bị giết sao.

    Tần Mạnh thực sự không có kiên nhẫn khuyên bảo những đệ tử này, y cắn chặt hàm răng, không biết có phải do ánh đuốc phản chiếu, ánh mắt y lúc đen lúc đỏ, trông rất ghê sợ.

    Một đệ tử sờ soạng cánh tay thở ra một ngụm khói trắng, thực sự không chịu nổi bầu không khí yên tĩnh này, mở miệng nói: “Lạnh quá, bây giờ chúng ta đang ở tầng thứ mấy?”

    “Đích thực là quá lạnh, ban nãy chúng ta ở tầng ba, hiện tại chắc là tầng bốn.” Có người trả lời, “Nhưng cũng thật đáng tiếc, mỗi tầng chúng ta chỉ có thể cầm một pháp bảo.”

    “Cho nên mới có nhiều người thích cướp đoạt bảo vật.” Lại có một đệ tử tổng kết nói.

    “Chúng ta cũng không cần phải sợ, có đại sư huynh ở đây thì những nhóm đồng môn khác sẽ không…”

    “Tầng thứ tám.”

    Người cuối cùng còn chưa dứt lời đã bị Tần Mạnh đằng trước cắt ngang, giọng nói của y khàn khàn giống như vụn băng, lạnh đến kinh người.

    Chúng đệ tử sửng sốt, tất cả đều đưa mắt nhìn về phía bóng lưng Tần Mạnh, một người trong đó không thể tin nổi mở miệng hỏi: “Đại sư huynh, ngươi nói cái gì?”

    Tần Mạnh dừng bước chân, vẫn không nói gì, chỉ đưa lưng về phía mọi người trầm mặc.

    Ngọn đèn hai bên mật đạo chẳng biết đã qua bao năm lúc sáng lúc tối, chiếu rọi lên mọi người, nhào nặn bóng dáng của họ thành những hình thù đen sì quỷ dị.

    Hồi lâu, rốt cục cũng có đệ tử phát hiện bất thường, trông thấy toàn thân Tần Mạnh đang run lên nhè nhẹ, tựa như phải chịu đựng đau đớn rất lớn: “Đại sư huynh, ngươi…”

    Nhưng một câu này gã còn chưa nói xong, đã im bặt.

    Máu tươi phun trào vang lên tiếng xì xì, yết hầu tên đệ tử vô tội giật mạnh, lúc ngã xuống trong mắt còn lưu lại vẻ khó tin.

    Những đệ tử còn lại dường như cũng sợ ngây người, một tên cao gầy trong đó hoàn hồn, rống to: “Đại sư huynh! Ngươi làm gì vậy… A!”

    Sau tiếng thét ngắn ngủi chói tai, trong mật đạo lại nhiều thêm một cỗ thi thể, máu tươi bắn lên mặt Tần Mạnh, y dùng ngón trỏ chạm qua rồi đưa vào trong miệng, hơi híp mắt khe ngợi: “Thật ngọt.” Sau đó lại chuyển hướng ánh mắt nhìn mấy tên đệ tử còn lại, giống như đang dò xét thức ăn khiến người ta sợ run lên.

    Tiếp theo ánh mắt y dừng lại trên người nữ tu duy nhất trong đám người, gật đầu thong thả bước tới.

    “Sư, sư huynh nhập ma rồi, đừng giết ta…” Nữ tu nhìn con ngươi màu đỏ của Tần Mạnh, bị dọa đến mặt trắng bệch, nào còn sót lại dáng vẻ xinh đẹp ban nãy, ngay cả vũ khí cũng cầm không xong, nàng run rẩy lui về phía sau nhưng không ngờ lưng lại áp lên tường đá, không còn đường lui nữa, nhất thời sắc mặt tái xanh, trong mắt tràn đầy tuyệt vọng.

    Lúc này các đệ tử đứng ở sau lưng Tần Mạnh đưa mắt nhìn nhau, đồng thời giơ vũ khí lên tấn công y.

    Tần Mạnh vốn là người mạnh nhất trong những người này, lúc này lại càng mạnh hơn không chỉ một chút.

    Binh khí giao nhau vang lên âm thanh loạn xì ngầu, chỉ một chớp mắt tiếp theo, trong mật đạo lại lần nữa rơi vào yên lặng chết chóc.

    “Tí tách, tí tách…”

    Tiếng nước chảy tí tách thi nhau vang lên bên tai, nữ tử nhắm chặt mắt ban nãy thử mở mắt ra thăm dò.

    Thi thể, tất cả đều là thi thể.

    Ngoại trừ hai tên đệ tử chết lúc đầu, còn lại tất cả nhóm người Chấp Phù tông không ai không bị cắt làm mấy phần, hỗn độn rải rác trong mật đạo, mà đầu lâu của bọn họ lại được xếp chỉnh tề thành một hàng, mỗi người đều mở to hai mắt hoảng sợ nhìn về phía nàng.

    Mà đại sư huynh thường ngày nàng vừa kính vừa sợ, cư nhiên đang móc ra một viên kim đan từ trong thi thể đã sớm không thể phân biệt được của ai, nhét vào trong miệng.

    Lúc này mắt nữ tu tối sầm lại, rốt cục ngất lịm đi.

    Thời khắc Tần Mạnh nhìn đến nữ tu con ngươi y giống như hồng ngọc lưu ly, thấy nữ tu ngất đi, trong mắt y sinh ra vài phần ngây thơ như trẻ con. Đợi đến khi ăn xong hết kim đan trong bụng mọi người, y ợ một cái, ánh mắt lại nhìn về phía nữ tu té xỉu, ngắm chuẩn xác vào vùng đan điền của nữ tu dường như đang suy tư điều gì, một hồi lâu sau mới quyết định đưa tay về phía đan điền nàng ta.

    Kỳ thực nữ tu chỉ ngất đi trong chốc lát đã tỉnh lại, lúc này cảm giác được nguy hiểm cũng không dám giả bộ bất tỉnh nữa, vội vã mở mắt kêu lên: “Đại sư huynh!”

    Tần Mạnh tỏ vẻ nghi hoặc.

    Suy nghĩ nữ tu biến chuyển, đột nhiên nhanh trí nói rằng: “Đại sư huynh, kim đan phải vừa lấy ra ăn mới ngon, bây giờ ngươi đã ăn no, bằng không để cho ta theo ngươi, chờ ngươi đói bụng mới moi kim đan của ta ra cũng không muộn.”

    Bằng lòng, bằng lòng.

    Nữ tu cầu nguyện trong lòng, nàng không muốn chết, chẳng qua hiện tại cũng chỉ có một kế tạm thời như vậy, có thể kéo dài thì cứ kéo dài.

    Cũng may dường như hiện tại Tần Mạnh bị mất trí nhớ nhưng vẫn có khả năng phán đoán, y liếc nhìn đống thi thể kia, lại chậm rãi nhìn nữ tu, lúc nàng đang không biết làm sao, đột nhiên y lấy ra một sợi dây dài đem buộc vào cổ tay nữ tu, hiển nhiên coi nàng là thức ăn dự trữ.

    Lúc này trong mật đạo xuất hiện một màn kỳ quái, một gã nam tử anh tuấn thân hình cao to đi ở phía trước, trong tay y cầm một sợi dây thừng, đằng sau trói theo một mỹ nữ thất thiểu, trong miệng gã không ngừng lẩm bẩm: “Tầng tám, đi lên tầng tám.”

    Trong tháp truyền thừa ngoại trừ tầng lầu đầu tiên, nếu như muốn lên tầng kế tiếp thông thường cần vượt qua khảo nghiệm khác nhau, đa phần kiểm tra về các phương diện như tâm tính, ngộ tính, nghị lực, tu vi; ngược lại Thẩm Trì cũng không sợ điều này, hắn chỉ càng thêm hứng thú với các loại truyền thừa trong tòa tháp.

    Bây giờ bọn họ đang ở tầng tám trong tháp, dựa theo cốt truyện, nơi này là chỗ truyền thừa kiếm tiên.

    Ban nãy Thẩm Trì quan sát qua, pháp trận tầng thứ tám đều có phần giống phòng hộ trận truyền thừa đời sau, mặc dù có chút thay đổi nhỏ, nhưng hiệu quả cũng không chênh lệch bao nhiêu, nếu như giải trừ trận đương nhiên không làm khó được hắn.

    Chẳng qua thoạt nhìn đại sảnh tròn vô cùng đơn giản, nhưng nhìn kỹ lại mới phát hiện trên mỗi món đồ trang trí đá bạch bích đều có rất nhiều hoa văn phức tạp, toát lên cảm giác xa hoa kỳ lạ, lực chú ý của Thẩm Trì trong nháy mắt bị hấp dẫn.

    Hắn bước đến cây cột đầu tiên trong sảnh nhanh chóng xem qua một lượt, sau đó lại chuyển sang cây cột thứ hai thứ ba, không đến một khắc đồng hồ đã ghi nhớ toàn bộ hoa văn trong sảnh vào đầu, cuối cùng ánh mắt hắn tựa như ngừng lại ở một chuỗi vòng hoa văn nhỏ nơi góc tường, sau đó ngoảnh lại nhìn Thẩm Vô Hoặc vẫn luôn ở bên cạnh hắn: “Đại ca có phát hiện gì không?”

    Trong nháy mắt Thẩm Trì nhìn tới, Thẩm Vô Hoặc quay sang nhìn vào hoa văn kia: “Ta từng xem qua loại hoa văn này trên sách cổ, dường như là phong ấn thượng cổ.”

    “Hiếm mà thấy được một phong ấn thượng cổ, đại ca có hứng thú mở ra xem không?” Giọng nói Thẩm Trì vẫn như cũ nhưng trong mắt lại có chút hứng thú.

    [Kiến nghị chủ nhân không nên tùy ý mạo hiểm, đây chính là nơi truyền thừa thượng cổ, cấp bậc nguy hiểm cực cao, xin chủ nhân chú ý an nguy bản thân. Truyền thừa tầng tám ở ngay trong cửa đá sau cây cột cách chủ nhân hai mươi bước.] Hệ thống vang lên nhắc nhở [Còn nữa, sắp tới 013 sẽ tiến hành thăng cấp hệ thống, nếu như chủ nhân có gì cần xin cố hết sức sớm trao đổi với 013.]

    [Đã biết.]

    Thăng cấp? Thẩm Trì như có điều suy nghĩ, vô thức đem thần lực chạy một vòng bên trong nội phủ, phát hiện Xích linh châu quả nhiên lại u ám đi một chút, ánh mắt không khỏi tối sầm lại.

    Thẩm Vô Hoặc tựa như không nhận thấy khác thường của Thẩm Trì, giọng nói bình thản hỏi: “Tiểu Trì muốn mở ra phong ấn?”

    Không hỏi có thể hay không, chỉ hỏi hắn có muốn không, Thẩm Vô Hoặc vẫn luôn như vậy, giống như chỉ cần hắn muốn làm thì nhất định có thể giúp hắn hoàn thành, ánh mắt Thẩm Trì nhìn vào phong ấn đó: “Mà thôi, chúng ta vào gian trong.”

    Phong ấn này cũng chẳng phải thứ gì tốt, nếu như tùy tiện gỡ bỏ chắc chắn sẽ rước lấy phiền toái không nhỏ, không phải Thẩm Trì sợ phiền phức, chỉ không quá thích tự đi rước phiền toái.

    Thẩm Vô Hoặc cũng không kiên trì, đưa mắt nhìn phong ấn kia một lát rồi theo sau Thẩm Trì đi về phía cây cột bên trái.

    Không thể không nói Thẩm Trì và Thẩm Vô Hoặc đều hết sức giống nhau ở điểm này, đều đồng dạng không thích xen vào chuyện của người khác, lòng hiếu kỳ vô cùng thấp, chí ít Thẩm Trì biết ở trong cốt truyện, Thẩm Vô Hoặc cũng viện lý do giống như vậy mà bỏ qua phong ấn.

    Thẩm Trì đứng cạnh cửa, ngón tay lên xuống kết ra từng đạo pháp ấn, pháp ấn đánh lên pháp trận giống như cục đá rơi vào trong nước, lan ra từng tia gợn sóng.

    Thẩm Vô Hoặc nhìn chằm chằm hai tay của Thẩm Trì không hề chớp mắt.

    Thẩm Trì đã kết ấn hoàn tất, lấy ra hai tấm ngọc phù trong túi trữ vật đưa cho Thẩm Vô Hoặc, lại phát hiện y đang thất thần: “Đại ca?”

    “Hả?” Thẩm Vô Hoặc tiện tay nhận lấy ngọc phù trên tay Thẩm Trì, sắc mặt vẫn như cũ.

    Thẩm Trì lại đưa mắt nhìn y, không nhìn ra điểm gì khác thường: “Không sao, đi vào thôi.”

    Thẩm Trì vẫn chưa phá giải trận pháp mà chỉ đặt thêm ấn ký của mình lên đó, như vậy chỉ cần hắn cầm trong tay thông hành lệnh tự chế thì sẽ dễ dàng qua lại trong mấy chỗ trận pháp này. Cũng là biện pháp đề phòng nửa đường có người bỗng nhiên xông vào.

    Giống như những gì ghi trong cốt truyện, sau cửa đá là một tòa thạch thất cỡ nhỏ, bên trong thạch thất có một cái bạch ngọc đài nhỏ sơ sài, trên đó đặt năm món pháp bảo, chia ra làm cây quạt, cuộn tranh, ngọc giản, sáo ngọc cùng một cái đỉnh nhỏ.

    Tháp truyền thừa quy định ở mỗi tầng tu giả chỉ được chọn một món đồ vật, bất luận là truyền thừa hay pháp khí cũng vậy, đều chỉ có thể lựa chọn một thứ, lòng tham không đáy tất nhiên sẽ táng mệnh nơi này.

    Nếu như muốn nhiều hơn, vậy có thể cướp đoạt từ trong tay kẻ khác.

    Trong Thiên Di bí cảnh, nguy hiểm nhất không phải là vô số yêu thú trận pháp cùng các loại khảo nghiệm mà chính là bản thân tu giả tiến nhập bí cảnh, cho nên đây mới là nguyên nhân cuối cùng khiến nhân số mỗi lần rời khỏi Thiên Di bí cảnh lại ít như vậy.

    Mỗi lần Thẩm Trì luyện đan đều không được như ý nhưng vẫn cảm thấy vô cùng hứng thú, nên hắn liếc mắt liền chọn trúng cái đỉnh nhỏ đen sì xếp hạng chót kia.

    Mà lúc này, Thẩm Trì lại kinh ngạc phát hiện, Thẩm Vô Hoặc dĩ nhiên đưa tay về phía quyển tranh cuộn.

    Chương 75

    Biên tập: Tiểu Vô Lại

    Khiến người ta kinh ngạc là Thẩm Vô Hoặc lại dễ dàng đặt quyển tranh cuộn vào trong tay, Thẩm Trì không khỏi nhìn cuộn tranh kia nhiều hơn một lát nhưng vẫn chẳng phát hiện ra tí tẹo khí tức pháp bảo nào, dường như nó chỉ là một cuộn tranh bình thường mà thôi.

    Thẩm Vô Hoặc cũng không trực tiếp mở ra mà cất nó đi, ra hiệu cho Thẩm Trì tiến lên.

    Từ trước đến nay Thẩm Trì không phải người hỏi nhiều, sau khi Thẩm Vô Hoặc tránh ra sau bèn vươn tay dò xét cái đỉnh nhỏ này.

    Vừa mới cầm lên khỏi ngọc đài đỉnh nhỏ đã phát ra tiếng vo ve, giống như muốn chạy trốn khỏi giới hạn bàn tay Thẩm Trì, chẳng qua Thẩm Trì đã sớm tính trước, một tay khóa chặt lấy nó, một tay nhanh chóng bấm pháp quyết, theo động tác ngón tay hắn, mấy tia sáng xuất hiện đánh vào cái đỉnh.

    Đỉnh nhỏ hiển nhiên không cam lòng tỏ ra yếu thế, vẫn không ngừng ngọ nguậy muốn thoát khỏi bàn tay Thẩm Trì.

    Một lát sau, đỉnh nhỏ rốt cục cũng ngừng lại, ngoan ngoãn nằm trong lòng bàn tay Thẩm Trì không động đậy nữa, Thẩm Trì buông lỏng bàn tay ra.

    Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, đình nhỏ vốn đang ủ rũ nhanh như một tia chớp đen bay về phía ngọc đài chạy trốn.

    Mắt thấy nó sắp trở lại trên đài lần nữa, đột nhiên vang lên một tiếng giòn tan, đỉnh nhỏ bỗng va phải một tấm chắn ở đâu xuất hiện, tấm chắn giống như lồng giam vững chãi cầm cố nó bên trong.

    Thẩm Trì nhướng mày, như cười như không nhìn đỉnh nhỏ giống y con ruồi không đầu.

    Thông thường đa phần pháp bảo linh khí trở lên đều sinh linh thức, tính tình kiệt ngạo, ngược lại Thẩm Trì cũng không gấp, chờ nó từ từ đâm chọc tấm chắn, thi thoảng bù thêm vào hai cái pháp quyết.

    Hồi lâu sau, có lẽ đã hiểu ra bản thân không thể trốn khỏi tu giả đáng ghét này, đỉnh nhỏ rốt cục cũng dừng lại không làm loạn nữa, thuần phục nhảy về phía Thẩm Trì.

    Thẩm Trì thu lại kết giới, xòe bàn tay trái, đỉnh nhỏ kia ngoan ngoãn rơi vào lòng bàn tay hắn.

    Thực ra phục tùng chỉ là bước đầu tiên, muốn ký khế ước với pháp bảo có linh thức bước tiếp theo mới là quan trọng nhất, cho dù bản thân đã hạ ấn ký của mình lên linh thức.

    Lúc trước Xích Linh châu nhận chủ Thẩm Trì do có Minh Lệ bên cạnh tương trợ, hơn nữa Xích Linh châu cũng là linh bảo trời sinh nên linh thức rất ngoan ngoãn, cho nên mới dễ dàng ký khế ước với con người như vậy. Mà đỉnh nhỏ này lại bất đồng, đầu tiên, nó là pháp bảo do tu giả luyện tạo nên, vốn có ‘nhân khí’, cũng chính là khí tức của bản thân người tạo ra nó; còn nữa, Thẩm Trì cũng chú ý đến, chủ nhân cũ vẫn chưa giải trừ quan hệ khế ước với nó, nói cách khác cái đỉnh nhỏ này vẫn là vật có chủ.

    Song có thể do chủ nhân nó tử vong hoặc vì những nguyên nhân khác, ấn ký kia đã vô cùng mờ nhạt.

    Thẩm Trì vốn không tồn tại tư tưởng đạo đức đồ của người khác mình không thể dùng, vậy nên không chút lưu tình xóa đi ấn ký đã mờ nhạt gần như nhìn không thấy.

    Đúng lúc này, đột nhiên một thanh kiếm gác lên cổ hắn, mũi kiếm lạnh như băng tiếp xúc với da cổ mang theo một cỗ hàn ý.

    Là kiếm của Thẩm Vô Hoặc.

    “Đưa nó cho ta.” Âm thanh lạnh như băng vang lên bên tai Thẩm Trì.

    Thẩm Trì giống như không hề sợ thanh kiếm đang kề trên cổ một chút nào, thong thả quay đầu lại, ánh mắt nhìn thẳng vào Thẩm Vô Hoặc.

    “Ta nói, đưa nó cho ta.” Mũi kiếm làm trầy da, giọt máu chảy xuống theo mũi kiếm, Thẩm Vô Hoặc vẫn bất động, giọng nói phát ra vô cùng lạnh lẽo: “Nếu không ta sẽ chém đầu ngươi xuống.”

    “Oh.” Thẩm Trì phản ứng chậm chạp, sau khi lên tiếng chậm rãi cầm đỉnh nhỏ trong tay hướng ra ngoài.

    Thẩm Vô Hoặc một tay đỡ kiếm, một tay hướng về phía Thẩm Trì, nhưng không ngờ tay Thẩm Trì chợt lóe lên vứt cái đỉnh vào không trung, cùng lúc đó trường kiếm Thẩm Vô Hoặc đang cầm trong tay không biết tại sao bị Thẩm Trì lấy mất, sang tay liền đâm vào lồng ngực y.

    Tất cả đều phát sinh với tốc độ ánh sáng, Thẩm Trì giơ tay lên đón được cái đỉnh, cười lạnh một tiếng: “Đừng nghĩ giở trò.”

    “Tại sao ngươi có thể như vậy!” ‘Thẩm Vô Hoặc’ trên ngực đang cắm một thanh kiếm hiển nhiên bị đả kích không nhẹ, chẳng qua sau nháy mắt vẻ mặt lại tràn đầy hiếu kỳ: “Làm sao ngươi phát hiện được ta?”

    “Nhiều sơ hở lắm.” Thẩm Trì thoáng nhìn y liền dời ánh mắt, lập tức đem ý niệm cưỡng chế đánh vào bên trong đỉnh nhỏ.

    Nếu là Thẩm Vô Hoặc, căn bản y sẽ không uy hiếp mình giao ra đồ đạc mà trực tiếp sử dụng kiếm cắt đầu hắn xuống. Huống chi… Thẩm Trì đột nhiên giật mình, sắc mặt lộ vẻ kì quái, lúc thanh kiếm kia vừa mới dựng lên cổ hắn, phản ứng đầu tiên của hắn chính là người này không thể nào là Thẩm Vô Hoặc, nói cách khác, sâu trong lòng hắn đã cảm thấy Thẩm Vô Hoặc sẽ không hại hắn, loại tín nhiệm không lý do này khiến Thẩm Trì không khỏi dấy lên vài phần cảnh giác.

    “Ngươi!” Thấy Thẩm Trì cư nhiên không thèm để ý đến mình, linh khí đang sắm vai Thẩm Vô Hoặc chán nản, đang định chất vấn lại bị hắn cưỡng ép triệu hồi vào trong đỉnh, tiếng chất vấn cũng ngưng lại.

    [Chúc mừng chủ nhân thu được linh khí thượng phẩm, cấp bậc linh khí nhất định có thể phát triển, giá trị phản kích tăng 1%, xin chủ nhân tiếp tục cố gắng.]

    [Hiện tại tổng giá trị phản kích là bao nhiêu?]

    [Thưa chủ nhân, hiện tại giá trị phản kích đã tăng đến 41%.]

    [Ngươi thăng cấp?]

    [Đúng vậy, chủ nhân, 013 mới tăng thêm chức năng xác định vị trí nhân vật trong truyện.]

    [Định vị Vân Nhiêu.]

    [Thưa chủ nhân, nhân vật mục tiêu đang ở trong hang Xà Vương cách tháp truyền thừa tám trăm dặm về phía tây.]

    [Đang làm gì?]

    [Thưa chủ nhân, 013 chỉ có thể định vị, không cách nào thăm dò được hành vi của mục tiêu.]

    Thẩm Trì đối thoại với hệ thống chỉ trong nháy mắt, lúc này tầm mắt hắn đang dừng lại trên chiếc đỉnh nhỏ.

    Lúc ký khế ước thông tin về chiếc đỉnh đã hiện lên trong đầu Thẩm Trì, thứ này là Tứ Phương đỉnh, mặc dù không coi là đẳng cấp tiên khí nhưng có thể xưng là linh khí đỉnh cấp, hiếm có ở chỗ nó sở hữu khí linh trưởng thành có ý thức hoành chỉnh, đây chắc chắn là một tin tức tốt đối với Thẩm Trì.

    Điều này cho thấy sau này hắn luyện đan, ngoại trừ việc chuẩn bị đủ tài liệu cần thiết và khống chế sức lửa, mọi việc còn lại có thể giao trực tiếp cho khí linh làm.

    Tin rằng nếu được như vậy, xác suất hắn luyện đan thành công chí ít sẽ cao hơn nhiều.

    Dường như cảm giác được tương lai bi thảm của mình, Tứ Phương đỉnh run rẩy trong tay Thẩm Trì, sau đó cọ lên lòng bàn tay hắn giống như đang lấy lòng.

    Thu hồi Tứ Phương đỉnh, Thẩm Trì sờ soạng lên phần cổ vẫn trơn nhẵn như ban đầu, lại quay sang Thẩm Vô Hoặc đứng bên cạnh tựa hồ chưa hề di chuyển một chút nào: “Đại ca đợi lâu rồi, không biết thời gian đã trôi qua bao lâu?”

    “Không lâu, ba canh giờ.” Thẩm Vô Hoặc đáp.

    Thẩm Trì nghĩ đến khí linh ban nãy sắm vai ‘Thẩm Vô Hoặc’ biểu cảm phong phú, không khỏi đưa mắt nhìn y, đột nhiên trong lòng hơi động: “Đại ca, ngươi biết cười không?” Thấy được nghi vấn trong mắt Thẩm Vô Hoặc, vẻ mặt Thẩm Trì vẫn tự nhiên: “Chẳng qua chỉ chưa bao giờ từng thấy đại ca cười, có chút hiếu kỳ.”

    Nghĩ đến lần đầu tiên hai người gặp nhau ở kiếp này, Thẩm Trì đã coi y cười như co giật do đau đớn mà thành, lời nói Thẩm Vô Hoặc vừa tới bên miệng liền nuốt trở vào, lắc đầu: “Chưa từng học.”

    Thẩm Trì không hỏi nguyên nhân, gật đầu với Thẩm Vô Hoặc cười nói: “Đi thôi.”

    Thẩm Vô Hoặc dẫn đầu bước ra cửa, Thẩm Trì ngoảnh lại nhìn tấm ngọc giản trên đài ngọc bị Thẩm Vô Hoặc vứt bỏ, trong mắt lóe lên suy nghĩ sâu xa rồi biến mất, cất bước đuổi theo bước chân Thẩm Vô Hoặc.

    Trong hành lang tầng thứ tám tổng cộng có ba cánh cửa đá, một cánh tồn tại vì bảo vật truyền thừa, một cánh thông hướng lên tầng chín, một cánh thông hướng xuống tầng bảy, chia ra ở sau ba cột đá.

    Bước chân hai người vừa rời đi, cánh cửa đá đi xuống tầng bảy chợt bị đẩy ra rầm rầm, Tần Mạnh với đôi con ngươi đỏ ngầu bước ra từ bên trong.

    Trong tay Tần Mạnh nắm một sợi dây thừng, y đi lên trước mấy bước, trước khi cánh cửa tự động khép lại đã dùng sức kéo sợi dây về phía mình.

    “A.”

    Một tiếng kêu thảm thiết ngắn ngủi vang lên, ngay sau đó một nữ tu bị kéo văng ra ngoài cửa, té ngã xuống dưới chân y.

    Nữ tu nhìn xung quanh một vòng, phát hiện nơi này heo hút không một bóng người, cánh cửa bỗng đóng rầm lại, nguyện vọng cầu cứu người khác đã vỡ tan, nhất thời trong mắt nàng tràn đầy tuyệt vọng, mấp máy môi không nói ra nửa lời.

    Tần Mạnh cũng mặc kệ nàng bất động, kéo sợi dây thừng đi vào trong góc, trực tiếp kéo lê nữ tu ở dưới đất.

    Tâm tư nữ tu nhanh chóng quay lại, bất luận thế nào nàng cũng muốn mạng sống, hiện tại xem ra đại sư huynh đã không còn chút lý trí nào, mà hai chân nàng vẫn chưa bị trói buộc, nếu như tìm được đường trốn thoát, lại tìm được cơ hội khiến Tần Mạnh sơ hở mà buông đầu dây ra, nàng sẽ có cơ hội chạy đi.

    Đúng vào thời khắc này, ánh mắt nữ tu sáng lên, nàng nhìn thấy cánh cửa đá truyền thừa.

    Lúc này Tần Mạnh đã dừng lại đứng ở góc không nhúc nhích, dường như đang quan sát hoa văn trên tường, bàn tay y cũng thoáng thả lỏng một chút, nữ tu cắn môi, ánh mắt kiên định, chợt lặng lẽ chống đỡ thân thể, khom người lấy tay kéo sợi dây thừng.

    Thành công!

    Thấy sợi dây thừng thoát khỏi bàn tay Tần Mạnh, ánh mắt nữ tu phấn khởi, bước chân như nổi gió bỏ chạy về hướng nàng đã sớm để ý.

    Động tác của nữ tu không thể nói là không nhanh, cơ hồ chỉ trong chớp mắt đã đến trước cánh cửa đá, thế nhưng ngay trong giây tiếp theo nàng lại phát hiện mình đụng phải kết giới trận pháp, lực đạo rất mạnh khiến đầu óc nàng choáng váng một hồi, sau đó nàng cảm thấy sức kéo truyền đến từ phía sau sợi dây thừng.

    Ánh mắt nữ tu nhất thời tối sầm lại.

    Xong rồi.

    Tần Mạnh mặt không biểu tình kéo lê nữ tu đang nằm mềm oặt tê liệt dưới đất trở về, sau đó xách vạt áo nàng lên, treo nàng ở ngay trước mắt, chậm rãi vươn tay tháo dây thừng trên cổ tay nàng ra.

    Động tác của y rất chậm, cảm giác giống thư một loại nghi thức.

    Theo từng vòng dây thừng cởi ra, tu vi bị giam cầm lại trở về trong cơ thể nữ tu, cảm giác linh lực lướt nhanh khiến trong lòng nàng một lần nữa dấy lên khát vọng cầu sinh.

    Trong lúc nữ tu đang nỗ lực chạy trốn lần thứ hai, nàng đột nhiên phát hiện, trên tay Tần Mạnh xuất hiện một con dao găm.

    Đặc biệt ngay sau đó nàng lại phát hiện cơ thể chẳng thể nhúc nhích được nữa, không khống chế nổi nỗi sợ hãi , toàn thân nàng run lên cầm cập, nàng không muốn chết.

    “Đừng sợ.” Dường như phát hiện cảm xúc của nữ tu, Tần Mạnh nhẹ nhàng thả nàng xuống mặt đất, tiện thể đưa ngón tay sờ lên mái tóc dài của nàng, nụ cười anh tuấn kết hợp với con mắt đỏ ngầu có vẻ hơi quỷ dị, giọng nói của y rất dịu dàng: “Ngươi nên vinh hạnh mới đúng, hôm nay máu của ngươi sẽ chứng kiến bản tôn trở về.”

    Dứt lời, con dao trong tay Tần Mạnh phút chốc đâm vào ngực nữ tu.

    Máu tươi phun ra ngoài.

    Lúc này nữ tu vẫn chưa chết ngay, nàng trừng to mắt nhìn máu tươi của mình bắn tung tóe lên hoa văn trên tường, những hoa văn không dễ dàng thấy được dần dần lộ ra rõ nét, chậm rãi trở nên đỏ như máu.

    Khi nữ tu ngã xuống, tầng thứ tám tháp truyền thừa hoàn toàn bao phủ trong huyết sắc.

    Phong ấn đã mở ra.

    Thuộc truyện: Làm nhân vật phản diện cũng phải nổi tiếng khắp tu chân giới