Lần nữa nói tiếng yêu em – Chương 13-15

    Thuộc truyện: Lần nữa nói tiếng yêu em

    Chương 13: Sưởi ấm

    Chiếc xe chở Hứa Ngụy Châu dừng lại trước con hẻm ngôi nhà cũ mười năm về trước mà hai mẹ con bọn họ từng ở. Ngụy Châu nói muốn ở một mình cho nên Tống Huy đã rời đi trước. Lúc này đã gần 3 giờ sáng, Ngụy Châu dừng chân ngay đầu hẻm vắng, đèn đường vàng nhạt yếu ớt rọi lên mái tóc bồng bềnh của y thành một mảng nhập nhằng. Trong không khí có mùi ẩm ướt, dường như trời lại sắp đổ mưa.

    Ngụy Châu ngừng lại, khẽ ngẩng cao đầu nhắm nghiền hai mắt. Y lắng nghe tiếng gió thổi lá khô kêu xào xạc dưới chân mình, lắng nghe âm thanh của trái tim từng hồi đập mãnh liệt trong lồng ngực. Mười năm tựa một giấc chiêm bao, tỉnh mộng hóa ra tất cả đều không hề thay đổi!

    Ngụy Châu từ từ mở mắt, mí mắt dưới gọng kính tròn khẽ run rẩy. Kể từ lúc đặt chân về nước, y cũng chưa một lần trở về nơi này. Y tận lực khống chế chính mình, trở về nếu bị ai đó phát hiện, thì những khổ đau mà y đã phải nhẫn nhịn chịu đựng suốt mười năm qua, há không phải là công dã tràng hay sao? Chỉ là…đêm nay có quá nhiều cảm xúc khiến y không thể nào khắc chế được, chỉ muốn trở về nhìn lại mái nhà cũ một lần, nơi chất chứa tất cả ký ức tuổi thơ cùng hạnh phúc của y.

    Ngụy Châu từng bước chậm rãi nện gót trên mặt đường đá sỏi, chung cư nơi y ở vẫn không thay đổi gì, có chăng chính là thời gian đã phủ lên mình một lớp rêu phong cổ kính. Từng gốc cây, ghế đá, ngọn đèn đều đứng yên lặng ở đó chờ y. Vạn vật hóa ra không hề thay đổi, có chăng chỉ là lòng người đổi khác mà thôi!

    Càng gần đến nhà, trái tim Ngụy Châu càng đập mãnh liệt, đôi chân dường như có chút hư nhuyễn. Y theo lối hành lang từ từ đến trước cửa nhà. Ngụy Châu lặng người ở đó một lúc thật lâu, bóng tối che khuất gương mặt nên không thể nhìn được biểu hiện của y lúc này. Chỉ thấy yết hầu liên tục lên xuống, dường như đang cật lực nuốt đi cảm xúc của chính mình. Y run run đôi tay, lần tìm chiếc chìa khóa giấu nơi khe cửa sổ, khi ngón tay chạm vào, cảm giác như bỏng làm y phút chốc giật mình thu tay lại. Một cảm giác quỷ dị xâm chiếm cơ thể Ngụy Châu lúc này. Ký ức xưa như thủy triều vỡ bờ xộc đến khiến đôi chân y không thể trụ vững trên mặt đất.

    “Bịch!”

    Ngụy Châu ngã ngồi xuống đất, bất giác y thu đầu gối của mình lại bó chặt vào cơ thể. Y ngồi đó, trong bóng tối mờ ảo phát ra tiếng nấc trầm thấp khi có khi không, cơ thể y kịch liệt run rẩy. Thật không ngờ, mười năm rồi nỗi đau tưởng chừng đã thành hóa thạch vùi sâu vào ba tấc lòng, ấy vậy mà cảnh còn người mất khiến Ngụy Châu không thể tiếp tục mạnh mẽ.

    “Mẹ, con đã về! Con đã về rồi đây…”

    Trong màn đêm tĩnh mịch nghe rõ tiếng thì thầm cùng những tiếng nấc phát ra từ đứa con lưu lạc sau mười năm trở về chốn cũ thăm lại mái nhà xưa.

    “…Có những chuyện con tưởng rằng mình đã quên…nhưng con không làm được! Mẹ có biết mười năm qua con đã sống thế nào hay không? Mẹ có biết Ngụy Châu của mẹ suốt mười năm qua không thể nào có một giấc ngủ ngon hay không?…Con nhớ mẹ, nhớ mẹ đến sắp điên rồi! Vì sao lại bỏ con? Vì sao lại bỏ con một mình chứ? Con ở trên đời này cũng chỉ có một mình mẹ mà thôi, con không còn bất kỳ ai hết…không còn bất kỳ thứ gì hết… Mẹ ơi!”

    Ngụy Châu vừa thì thầm nước mắt vừa chảy dọc gò má hao gầy. Bờ môi sưng đỏ giật giật mếu máo, vừa khóc vừa hít khí. Y cả thân vô lực tựa vào vách tường như đứa trẻ bị ruồng bỏ. Mười năm đối với y vô cùng thống khổ. Thù giết mẹ mối hận cha khiến y bị giày vò ngay cả trong giấc ngủ. Chưa bao giờ y nguôi ý định quay trở về trả thù. Nhưng khi bắt đầu kế hoạch lại làm y càng đau khổ hơn.

    Hoàng Cảnh Du, cái tên này làm y luôn cảm thấy ngoài ý muốn. Hắn vô tội! Hắn chưa từng có tội lỗi gì với y ngoài việc mình mang họ Hoàng. Huống chi, giữa bọn họ còn có chút kỷ niệm và những điều khúc mắc khó nói. Hiện tại lại biến thành mối quan hệ như vậy khiến Ngụy Châu cảm thấy trong lòng trăm mối tơ vò. Nhưng y sống đến bây giờ, mục tiêu duy nhất chính là trả thù, y không thể vì chút nhân từ này mà chùn bước.

    Ngụy Châu không biết đã ngồi ở đó đến bao lâu, cho đến khi nước mắt đã khô ráo trên mặt thì y lặng lẽ đứng dậy, vươn tay lấy chiếc chìa khóa tra vào ổ, rồi cánh cửa mở ra, y lặng lẽ bước vào, bên trong là một lớp bụi dày đặc. Ngụy Châu lần theo thứ ánh sáng mờ mờ bên ngoài hắt vào mà tiến vào nhà bếp rồi đến sofa, nhìn qua mọi ngóc ngách căn phòng, nơi đã từng chứng kiến bao khoảnh khắc ấm áp của hai mẹ con bọn họ.

    “Ngụy Châu, ăn cái này đi con. Ăn nhiều một chút sáng mai còn đi thi!

    Bất giác, những lời nói mềm mại năm xưa của Lan Lăng như mới xảy ra ngày hôm qua, phút chốc tựa một thước phim chiếu chậm đang hiện về mồn một trước mắt Ngụy Châu. Thoáng chốc, hốc mắt y lại đong đầy nước. Y tiến đến vươn tay chạm nhẹ vào mặt bàn, môi mấp máy gọi lên một tiếng rồi im bặt.

    “Mẹ…”

    Nơi này chứa tất cả những ký ức của Ngụy Châu về người mẹ khổ mệnh của mình, trong sự tĩnh lặng của đêm khuya, nghe rõ tiếng hít khí của y. Hóa ra thời gian có thể phủ bụi tất cả, nhưng mà nỗi đau cùng mất mát của Ngụy Châu chỉ tựa như tấm gương soi, khi lau đi lớp bụi kia thì vẫn rõ ràng như vậy, phảng phất một sự thật trần trụi rằng y vẫn còn sống còn mẹ y thì đã bị một kẻ nào đó giết hại. Mọi thứ như quay về đúng cái ngày của mười năm trước, khi y biết tin mẹ mình đã mất.

    Một lúc sau, Ngụy Châu đẩy ra cánh cửa căn phòng mình, nhìn quanh một lượt. Căn phòng đã trở nên nhỏ bé hơn so với y. Mười năm trước vừa làm phòng học vừa làm phòng ngủ. Tại nơi chiếc giường kia còn cất giấu cả niềm tin và hy vọng của hai mẹ con bọn họ. Nhưng chỉ sau một đêm, thế giới của y đều đã đổi khác!

    Ngụy Châu tiến đến gần chiếc giường của mình, là chiếc giường đơn nhỏ hẹp, cuối giường còn có một thanh gỗ dùng làm bàn học của y. Ngụy Châu nhìn nhìn một lúc, bất giác chân mày khẽ nhíu lại, y vừa vặn phát hiện có dấu vết của người động chạm vào. Chiếc gối kê đầu lõm xuống, nơi đó bụi không dày như những chỗ khác, còn có một mớ mạng nhện dường như có ai đó đã vén đi thành một khối rồi vứt xuống sàn cạnh chân giường. Ngụy Châu nhíu mày thành hàng, vậy là có một người đã bước vào ngôi nhà này, tại trên giường y nằm ở đó. Hắn là ai?

    “Hoàng Thiếu Hoa?”

    Ngụy Châu tự hỏi xong khẽ lắc đầu. Làm sao có thể là hắn chứ? Hắn khi không chạy đến đây làm cái gì, còn nằm trên giường của y? Từ nhỏ đến lớn đều không quan tâm, lúc bị bắt cóc cũng không thèm đoái hoài đến đứa con này, vậy thì lúc chết rồi không có lý do nào để hắn đến đây! Nhưng mà, cửa nhà bị khóa không phải hay sao? Cửa không có dấu hiệu bị phá, như vậy có thể là ai chứ?

    “Hay là Hoàng Cảnh Du?”

    Ngụy Châu nhíu mày thành hàng, y bất chợt nhớ ra rằng ngoài Hoàng Cảnh Du ra thì không ai biết chìa khóa y đã giấu ở chỗ nào. Lần đó, hắn có đưa y về nhà một lần. Nhưng mà Hoàng Cảnh Du đến đây để làm gì? Còn nhớ về đứa “em trai” đã mất của mình hay sao? Ngụy Châu suy nghĩ nhưng cảm thấy mệt mỏi cũng không muốn nghĩ tiếp. Là ai cũng được, dù gì cũng không thay đổi được bất kỳ điều gì khác, là ai cũng không thể trả mẹ lại được cho y!

    Ngụy Châu đứng đó trầm tư thật lâu, nhưng cũng không có nằm xuống. Y sợ nếu đã có người vào đây, dù là ai đi chăng nữa, nếu y để lại bất kỳ dấu vết gì cũng sẽ là bất lợi. Cho nên mỗi nơi đi qua, Ngụy Châu đều cẩn thận không chạm vào, tránh xảy ra việc ngoài ý muốn.

    —————

    Lúc này tại nhà lớn họ Hoàng, bầu không khí thập phần hối hả, người hầu liên tục lên xuống nhà bếp chuẩn bị thuốc và thức ăn bồi bổ cho Nhược Lan. Bên trong phòng thì một bác sĩ cùng ba điều dưỡng túc trực. Hoàng Cảnh Du từ lúc trở về cũng đã hơn ba mươi phút, vẫn ngồi một bên nhìn mẹ mình nằm trên giường. Hắn nhớ nàng năm xưa đài các sang trọng, thời gian qua đi nàng vẫn không hề mất đi nét kiêu hãnh của chính mình, chỉ có điều nếp nhăn đã hằn sâu nơi đuôi mắt. Thời gian không bỏ qua cho bất kỳ ai kể cả người giàu có như bọn họ. Tiền bạc có thể mua được rất nhiều thứ, chỉ có thời gian là không thể!

    Mười năm, Hoàng Cảnh Du đã từng muốn được quay lại cái đêm trước khi hắn sang Pháp, hắn đã đứng bên ngoài phòng bệnh viện nhìn Hứa Ngụy Châu nằm trên giường bệnh. Phải chi lần đó hắn bước vào nói với y một câu, có phải bây giờ hắn cũng không cảm thấy mất mát nhiều đến như vậy?

    Hoàng Cảnh Du giương đôi mắt âm trầm của mình nhìn người mẹ đang nằm ở trên giường. Hắn đã từng nhiều lần tự hỏi, có bao giờ nàng hối tiếc vì đã gả vào nhà họ Hoàng hay không? Nhiều năm nay, hắn nhìn thấy nàng không hạnh phúc. Hắn biết nàng luôn tỏ ra thỏa mãn nhưng rõ ràng trong đôi mắt kia chỉ là nỗi cô đơn cùng thống khổ mà thôi.

    Nhược Lan sinh ra là tiểu thư nhà giàu có, từ nhỏ đã chưa từng trải qua cái gì là cơ cực của kiếp người. Nàng thông minh còn rất cao ngạo. Nàng luôn là bề trên ban phát tình thương cho người khác, cũng chưa từng biết cái gì gọi là cầu xin. Gả cho Hoàng Thiếu Hoa có thể gọi là môn đăng hộ đối, trai tài gái sắc. Nhưng mà bao nhiêu năm qua, lần cuối cùng hắn nhìn thấy ba ôm mẹ mình là khi nào? Hắn cũng không còn nhớ rõ. Hoàng Cảnh Du từng nhiều lần thông qua khe cửa nhìn thấy nước mắt chảy dài trên gò má diễm lệ của Nhược Lan. Nàng ẩn nhẫn một mình giữa đêm khuya mà lau nước mắt chờ Hoàng Thiếu Hoa trở về nhà. Nhưng mà cuối cùng thì người đàn ông ấy cũng chỉ hờ hững cùng lạnh nhạt với nàng mà thôi!

    Hoàng Cảnh Du không biết, rốt cuộc vì sao Nhược Lan bao nhiêu năm nay vẫn cố sắm vai là người đàn bà hạnh phúc, cuối cùng thì nàng có từng cảm thấy một lần thực sự vui vẻ hay không? Hào môn làm người ta không sống thực với chính mình hay chỉ riêng gia đình hắn mà thôi? Hắn hận cha mình làm cho mẹ khổ, hắn hận người đó làm cho đứa con là hắn suốt hai mươi mấy năm chỉ là khách trong chính ngôi nhà của mình. Hoàng Cảnh Du hắn hận Hoàng Thiếu Hoa, nhưng hơn bao giờ hết cầu mong một lần người đó ban phát cho hắn một ánh mắt nhân từ khoan dung của người cha, nhưng có lẽ, đó mãi chỉ là giấc mộng xa vời!

    “Ông chủ đã về!”

    Hoàng Cảnh Du nghe tiếng bước chân vội vã ngoài hiên, sau đó liền nhìn thấy Hoàng Thiếu Hoa từ bên ngoài bước vào, gương mặt đẫm phong sương cùng ánh mắt có phần lo lắng. Vậy là y đã trở về sau nhiều tháng công tác ở nước ngoài. Thật trùng hợp lại là ngày hôm nay. Đi bên cạnh chính là thư ký Kim, khi lướt qua Hoàng Cảnh Du, như có như không thư ký Kim liếc mắt về hắn một cái. Ánh mắt này Hoàng Cảnh Du có thể cảm nhận được, dường như thư ký Kim muốn ra dấu cho mình nên rời đi. Vậy chắc là Hoàng Thiếu Hoa đã biết về cái đoạn phim kia rồi?

    “Ba!”

    Hắn kêu y một tiếng nhưng Hoàng Thiếu Hoa không có dừng lại mà đi đến bên giường Nhược Lan ngồi xuống. Gương mặt âm trầm cùng mái tóc vương vài sợi bạc làm ánh mắt y thêm phần lạnh lẽo.

    “Người không sao chứ?”

    Hoàng Thiếu Hoa cất giọng trầm khàn hỏi người bác sĩ bên cạnh.

    “Dạ phu nhân chỉ là lo lắng quá độ, nghỉ ngơi một chút sẽ không sao!”

    “Vậy được rồi, các người hãy chăm sóc cô ấy cẩn thận!”

    “Dạ, chủ tịch an tâm!”

    Hoàng Thiếu Hoa nhìn nhìn Nhược Lan thêm một lúc rồi đứng dậy rời đi, khi lướt qua Hoàng Cảnh Du bỏ lại một câu.

    “Đi theo ta!”

    Hoàng Cảnh Du đang cúi thấp đầu, khẽ xoay sang nhìn Nhược Lan một cái rồi nhanh chóng theo gót Hoàng Thiếu Hoa lên thư phòng. Người hầu đóng cửa phòng lại, lúc này chỉ còn hai cha con bọn họ bên trong. Y ngồi còn hắn đứng. Hoàng Thiếu Hoa lấy ra tẩu thuốc đưa lên miệng ngậm, hơi ngả đầu vào ghế bành nhắm mắt dưỡng thần. Chân mày nhíu chặt lại dường như đang tận lực kiềm chế điều gì đó.

    “Biết mình làm sai điều gì không?”

    Hoàng Cảnh Du đang cúi đầu thì ngẩng mặt lên, đây là lần đầu tiên sau rất nhiều năm hai cha con bọn họ đối diện cùng nhau. Hóa ra Hoàng Thiếu Hoa cũng không còn trẻ trung nữa, nhưng mà ánh mắt y càng lớn tuổi càng trở nên cay nghiệt.

    “Dạ con biết thưa ba!”

    “SÚC SINH!”

    Hoàng Thiếu Hoa bất giác gầm lên một tiếng, kèm theo chính là quyển sách dày cộm ném thẳng vào mặt Hoàng Cảnh Du. Hắn vẫn đứng yên một chỗ, gáy sách vỗ vào mặt hắn một cái liền để lại một vết trầy trên trán, ánh mắt hắn chính là một chút thất thần, một chút thảng thốt, còn lại là một chút đìu hiu. Hoàng Cảnh Du lặng người nhìn xuống mặt đất để mặc cho máu tươi rịn ra trên trán mình.

    “Ta cho cậu ăn, cho cậu mặc, nuôi cậu lớn lên, từ nhỏ chưa từng để cậu phải chịu một chút thiệt thòi nào. Nhưng cậu lại học cái lũ vô dụng ngoài kia mà chơi đàn ông? Cậu còn thiếu cái gì hay sao? Cậu báo đáp ta như vậy hay sao? Hay cậu tưởng mình đi học ở nước ngoài, làm tổng giám đốc rồi thì đủ lông đủ cánh muốn tạo phản? Nói cho cậu biết, cái gì ta cho cậu được thì cũng lấy lại được. Cậu có được hiện tại không phải bởi vì cái gì khác, mà chính là vì mang họ Hoàng có biết hay không? Nếu không phải họ Hoàng thì cậu có lẽ cái gì cũng không có. Cậu lo mà kiểm soát hành động của mình. Làm mất mặt ta thì cậu xem chừng, tài sản đừng hòng có một xu!”

    Hoàng Cảnh Du từ lúc nào cắn chặt khớp hàm, bờ môi khẽ run run. Hai tay siết chặt thành quyền. Hắn yên lặng một lúc lâu, sau đó hít hơi dài ngẩng đầu lên, lúc này trong mắt hắn chỉ còn tơ máu đỏ cùng lệ khí, nhìn về phía Hoàng Thiếu Hoa âm trầm nét mặt.

    “Ba…không phải nhiều năm rồi không nhìn thấy con hay sao? Ba không thể hỏi con sống có tốt không? Ba không thể hỏi con vì sao lại qua lại cùng đàn ông? Trong mắt ba…con chỉ là một người mang họ Hoàng thôi sao?”

    Giọng Hoàng Cảnh Du thoáng trầm xuống, trong lời lẽ nghe rõ âm điệu khẽ run run.

    “Ba có bao giờ xem con là con hay chưa? Có từng một lần xem con là con của ba hay chưa?”

    Hoàng Cảnh Du vừa nói, giọng vừa run run. Hắn thật sự từng muốn hỏi câu này, nhưng mà hắn chưa từng dám. Hôm nay đã đến lúc hắn muốn biết sự thật về tình cảm của người cha này dành cho mình. Bất quá hắn đã vọng tưởng rồi!

    “Nếu không phải họ Hoàng, vậy cậu còn có thể đứng ở đây mà lên tiếng hay sao? CÚT ĐI! Ta hôm nay không có tâm trạng nói chuyện cùng cậu. Trở về và xem mình sai ở chỗ nào mà sửa từ chỗ đó đi. Nhưng, nếu cậu để tin tức này của mình lọt ra ngoài thì đừng trách sao ta tàn nhẫn!”

    Hoàng Thiếu Hoa nói, ánh mắt vẫn không buồn nhìn hắn. Hoàng Cảnh Du bất giác nhếch mép lên cười, hắn khẽ lắc lắc đầu. Đôi mắt từ lúc nào đã trở nên lạnh lẽo. Hắn ngẩng đầu hít một hơi dài, chân hơi lảo đảo lùi về sau vài bước, sau đó nhanh chóng bước chân ra khỏi phòng. Thư ký Kim từ nãy giờ vẫn đứng bên ngoài, khi nhìn thấy Hoàng Cảnh Du rời đi thì hắn cũng bước vào trong.

    “Chủ tịch…như vậy có hơi tuyệt tình quá không?”

    Bất giác “Rầm” một cái, một chồng sách trên bàn bị Hoàng Thiếu Hoa hất tung xuống đất.

    “Tại thằng súc sinh đó mà tôi mất đi đứa con trai ruột của mình, chú nói tôi tuyệt tình hay sao?”

    “Nhưng mà…cậu chủ cũng không thể sống lại…chủ tịch…”

    “Đủ rồi! Chú về đi. Ngày mai còn đến công ty sớm!”

    “Dạ…chủ tịch!”

    Cậu chủ trong lời nói của thư ký Kim chính là Hứa Ngụy Châu. Mười năm trước, sau khi Hứa Ngụy Châu chết, bọn họ đã kiểm tra lại kết quả ADN mà bọn bắt cóc nói, quả nhiên chính là con ruột của Hoàng Thiếu Hoa. Từ đó y vô cùng tức giận, nhưng y lại đổ cái chết của Hứa Ngụy Châu lên đầu Hoàng Cảnh Du, bởi lẽ khi đó y tưởng Ngụy Châu không phải con trai mình, người thừa kế Hoàng thị đã có Hoàng Cảnh Du, cho nên y cũng không cần cứu đứa trẻ kia. Vậy mà cuối cùng lại chính là đứa con ruột duy nhất của y. Hoàng Thiếu Hoa từ đó nhìn thấy Hoàng Cảnh Du càng thêm chướng mắt, mối quan hệ giữa bọn họ càng lúc càng không thể vãn hồi.

    —————

    Lúc này bên ngoài trời đang mưa tầm tã, Hoàng Cảnh Du cũng không có về nhà, hắn không lên xe mà đi bộ một mình giữa trời mưa to. Sau lưng tài xế vẫn lái xe chầm chậm theo hắn. Hắn đi thật lâu, đôi bàn tay bỏ vào túi quần, ngẩng đầu cảm nhận từng hạt mưa lạnh ngắt đang rền rã quất vào mặt mình. Khóe mắt cay xè, cũng không biết là nước mắt hay nước mưa đang chảy tràn xuống mặt mình.

    Cuộc gặp gỡ mà Hoàng Cảnh Du mong đợi suốt một thời gian dài hóa ra lại như vậy. Bao nhiêu năm nay, vì nhà họ Hoàng hắn luôn ẩn mình làm một đứa con ngoan, làm một người thừa kế xứng đáng để Hoàng Thiếu Hoa tự hào. Nhưng mà cái hắn đổi lại chỉ là ánh mắt dửng dưng cùng thái độ cay nghiệt kia mà thôi. Rốt cuộc thì hắn đã làm gì nên tội? Hắn bước chầm chậm lên một thanh chắn cầu, nhìn xuống dòng sông cuồn cuộn nước dưới kia, bất giác giữa cơn mưa ào ạt, hắn ngẩng mặt lên trời gào lên một câu.

    “Rốt cuộc tôi phải làm gì thì ba mới chịu công nhận tôi? Tôi phải làm gì đây?”

    Đáp lại hắn cũng chỉ có tiếng mưa rơi rền rã, tiếng sóng vỗ rì rầm bên dưới cùng tiếng côn trùng kêu rả rích giữa màn đêm sâu thẳm.

    ————-

    Hoàng Cảnh Du trở về khách sạn Mễ Túc thì đã gần 5 giờ sáng. Hắn vào nhà cũng không thay đồ mà ngã người xuống ghế sofa nhắm nghiền mắt lại, tay xoa xoa huyệt thái dương đang căng tựa dây đàn.

    “Nếu không phải họ Hoàng thì cậu có lẽ cái gì cũng không có.”

    Đó là câu nói của Hoàng Thiếu Hoa dành cho hắn sau nhiều năm không gặp. Từ ngày hắn trở về nước cũng chưa từng nhìn thấy người này, là ba hắn hay sao? Hắn cũng không còn nhớ lần cuối cùng mình gọi người này là ba từ khi nào nữa. Có nhiều thứ đã quá lâu đến nỗi hắn cảm thấy môi khô miệng đắng mấp máy không thành lời khi đứng trước người đàn ông này.

    Hoàng Cảnh Du ngoài đời không sợ trời không sợ đất càng không sợ bất kỳ người nào, duy chỉ trừ Hoàng Thiếu Hoa. Y tựa như một cái gì đó cao xa vời vợi mà hắn không thể nào với tới. Mỗi lúc nói chuyện hắn đều cảm thấy mình tựa như đứa trẻ chưa lớn đứng một góc nghe y giáo huấn, tùy tiện nghe theo sự sắp đặt của y. Năm xưa như vậy, nay dù tuổi có nhiều hơn hắn cũng không thấy có gì thay đổi. Bất quá, so với năm xưa, Hoàng Thiếu Hoa dường như càng không khách khí với hắn.

    Hoàng Cảnh Du còn nhớ rất rõ mười năm trước khi Hứa Ngụy Châu còn sống trên đời này, Hoàng Thiếu Hoa dù không thương hắn nhưng cũng chưa từng chửi mắng hắn, bất quá chỉ có lạnh nhạt không hơn không kém. Nhưng sau khi đứa trẻ kia mất đi, dường như có một sự chuyển biến lớn của người ba này. Y không còn đơn thuần lạnh nhạt, mà chuyển sang tức giận cùng căm ghét. Trong đáy mắt của Hoàng Thiếu Hoa, Hoàng Cảnh Du có thể nhìn thấy rõ một tia căm thù không rõ nghĩa. Nhưng hắn không hiểu vì sao cũng không muốn đào sâu suy nghĩ. Bởi lẽ càng nghĩ sẽ càng đau lòng mà thôi!

    Hoàng Cảnh Du nhìn ánh sáng trong căn phòng nơi mình ở mà không rõ tư vị gì. Hắn lúc này cảm thấy một mình trống trải cùng cô đơn. Bất quá hắn vẫn không quen với điều đó, có ai mà quen với đau khổ bao giờ? Hắn cảm thấy đôi vai mình trĩu nặng, lòng càng chùn xuống sâu hơn. Hắn lúc này thật sự rất cần một bàn tay ấm áp có thể vực dậy mình, nhưng hình như không có ai hết, và…hắn cũng không cần một ai!

    Ngồi một lúc thật lâu, Hoàng Cảnh Du cũng không biết lúc này là mấy giờ, nhưng bên ngoài vẫn là một màn đêm tĩnh mịch. Mưa vẫn rơi rả rích, hôm nay cũng không muốn đến công ty, chỉ cảm thấy cơ thể mệt nhoài, thật muốn ngủ. Chiếc áo khoác hắn vứt trên ghế từ lúc nào đã rỏ nước thành dòng xuống sàn nhà. Hoàng Cảnh Du cũng lười thay đồ mà tiến về phòng ngủ. Hắn thích ở một mình, những lúc cô đơn hắn muốn nằm trên chiếc giường mà gặm nhắm những suy nghĩ không tên.

    Khi Hoàng Cảnh Du đẩy cửa phòng vào, bất giác căn phòng tối tăm thường ngày phảng phất một chút ánh đèn ngủ vàng nhạt ấm áp. Hắn nhíu mày thành hàng nhìn thân ảnh đang nằm trong chăn thì chợt nhớ ra là Hứa Chính Kỳ. Hóa ra y vẫn còn ở đây. Hoàng Cảnh Du bất giác chân dừng ngay ở cửa cũng không biết phản ứng ra sao, chuyện này hết sức lạ lùng với hắn. Đây là lần đầu tiên sau rất nhiều năm khi trở về nhà hắn nhìn thấy một ai đó. Nhưng mà lúc này, hắn đã vô cùng mệt mỏi, thật chỉ muốn nằm ngủ mà thôi.

    Hoàng Cảnh Du tiến đến gần giường nhìn nửa gương mặt lộ ra trong chăn, gương mặt mệt mỏi, bên dưới là quầng thâm không hề che giấu. Hắn từ từ ngồi xuống bên cạnh nhìn nhìn. Cảnh tượng này quá lạ lẫm đến nỗi hắn vẫn chưa thể thích ứng ngay được.

    “Đã về rồi?”

    Hứa Ngụy Châu từ trong chăn khàn khàn giọng hỏi, vừa hỏi nhưng mắt vẫn không hề mở ra.

    “Ừ!”

    “Trời mưa hơi lạnh, anh ngủ một chút đi!”

    Ngụy Châu vừa nói vừa xoay người tiếp tục giấc ngủ của chính mình.

    “Em vẫn ở đây hay sao?”

    Tất nhiên là y phải ở đây, khuya qua hắn còn bảo y ở lại, hắn biết nhưng mà vẫn hỏi. Cũng không hiểu vì sao hắn lại hỏi như vậy.

    “Ừm!”

    Hoàng Cảnh Du yên lặng, một lúc sau hắn bỗng khàn khàn giọng.

    “Hóa ra…em vẫn ở đây!”

    Hoàng Cảnh Du từ từ chui vào trong chăn rồi luồn tay sang kéo Ngụy Châu ôm vào ngực. Hắn cần hơi ấm của người này, rất cần! Thân thể hắn đi ngoài mưa khá lâu nên chỉ còn một mảng lạnh lẽo. Ngụy Châu cũng không phản ứng mà để mặc cho hắn ôm. Y không mở mắt nhưng y hoàn toàn thanh tỉnh, cũng chưa từng ngủ. Chỉ có điều, đầu óc vô cùng mệt mỏi, thật mong muốn có một điểm tựa, chỉ có điều ngoài ý muốn, điểm tựa của y lúc này lại là Hoàng Cảnh Du. Y cũng không cảm thấy bất mãn, ngược lại chính là an tâm. Rất ngạc nhiên về bản thân mình, nhưng y tâm tư mệt nhoài, cũng không còn sức để suy nghĩ. Ngụy Châu hơi xoay người lại, một tay khoác hờ trên eo hắn, đầu cũng áp trên ngực hắn, nghe rõ từng nhịp tim đang đập mãnh liệt trong lồng ngực kia.

    Hoàng Cảnh Du một tay ôm chặt y, tay kia kéo chăn trùm kín hai người rồi tắt đèn ngủ. Trong căn phòng sớm chỉ còn lại một mảng tối tăm cùng hai tâm hồn cô độc đang quấn riết nương tựa vào nhau.

    Chương 14: Mâu thuẫn

    Lúc này đã là 10 giờ sáng, ánh nắng mờ nhạt bên ngoài cửa sổ hắt vào, xuyên qua tấm rèm rọi lên hai thân ảnh đang đều đều hơi thở quấn riết vào nhau. Tiếng đồng hồ quả lắc trên tường đều đặn gõ mười tiếng làm Ngụy Châu giật mình tỉnh giấc. Y giương đôi mắt nhập nhằng nhìn ra xung quanh. Trước mặt Ngụy Châu chính là một căn phòng không mấy quen thuộc, chăn giường xa lạ và hơn nữa còn có thêm một vòng tay rắn rỏi lạ lẫm đang đặt tại eo mình. Ngụy Châu liền nhớ lại khuya hôm qua sau khi rời khỏi ngôi nhà nhỏ của mình và mẹ, thì y đã trở về đây. Sau đó, Hoàng Cảnh Du cũng trở về, hai người đã ôm nhau ngủ đến sáng. Và dường như y cũng đã trải qua một giấc ngủ ngon lành với sự an tâm hiếm có. Nhờ vậy, hiện tại đầu đã không còn cảm thấy đau như đêm qua nữa. Ngụy Châu nghĩ nghĩ, quả nhiên trong lúc con người ta cô đơn vẫn cần có một người bên cạnh, cho dù người đó có là Hoàng Cảnh Du đi chăng nữa thì cũng thực sự làm tâm trạng y khá hơn.

    Hắn lúc này đang nằm sau lưng Ngụy Châu, phả hơi thở nóng hổi vào cổ làm y hơi khó chịu một chút. Y vươn tay chạm vào cánh tay trần của hắn trên eo mình định bỏ ra thì liền như bị phỏng. Thân thể Hoàng Cảnh Du quá nóng, dường như hắn còn đang sốt cao. Ngụy Châu hơi nhíu nhíu mày một chút, cuối cùng cũng thoát khỏi cánh tay hắn, ngồi dậy xốc xốc lại mái tóc của mình. Y định cứ như vậy mà rời đi, nhưng mà nhớ lại Hoàng Cảnh Du đang bị bệnh. Ngụy Châu xoay người giương đôi mắt lạnh nhạt của mình nhìn hắn, bất đắc dĩ đành rướn người chạm tay vào trán hắn. Qủa nhiên là rất nóng! Y khẽ vỗ vỗ vào má hắn gọi vài tiếng.

    “Hoàng tổng, thức dậy, Hoàng tổng!”

    Nhưng Hoàng Cảnh Du không có trả lời, chỉ im lìm chìm vào giấc ngủ sâu. Ngụy Châu cũng lười gọi thêm nữa, càng không muốn quấy rầy hắn, nếu hắn thức dậy biết đâu lại làm y càng thêm phiền não. Hiện tại, Ngụy Châu chưa sẵn sàng bắt đầu một cuộc chiến mới, thật quá mệt mỏi. Y muốn đến một chỗ nào đó để tạm thời thu xếp lại tâm trạng mình.

    Ngụy Châu từ từ đứng dậy rồi vào nhà tắm rửa mặt, sau đó thay đồ dự định sẽ trở về Giang thị. Khi y quay lại phòng Hoàng Cảnh Du lấy cặp thì bỗng dưng điện thoại của hắn đặt trên bàn reo lên. Y nhìn nhìn tên người gọi đến, phút chốc ánh mắt hiện lên một tia quỷ dị.

    “Hoàng tổng, có người gọi anh!”

    Ngụy Châu mang điện thoại đến bên tai Hoàng Cảnh Du, hắn trong mê thức vì cảm thấy ồn ào nên đẩy một cái điện thoại văng xuống sàn, bên kia liền phát ra giọng nói mềm mại của nữ nhân.

    “Cảnh Du, mấy ngày nay sao không liên lạc với em? Em đang ở với dì, dì muốn anh trở về nhà lớn một chút!”

    Đó là Lý Ngọc, Ngụy Châu nhớ rất rõ về cô gái này, hiện tại chính là vị hôn thê của Hoàng Cảnh Du. Y nhìn nhìn Hoàng Cảnh Du đang nhắm nghiền mắt nằm trên giường, khóe môi thoáng cong lên một chút, liền nhặt điện thoại lên khẽ buông ra một câu.

    “Cảnh Du đang ngủ, phiền cô khi khác gọi lại!”

    Bên kia lập tức gấp gáp, trong giọng nói nghe rõ sự tức giận không hề che giấu.

    “Anh là ai? Sao lại cầm điện thoại của Cảnh Du?”

    Ngụy Châu đáp lại bằng giọng nói trầm khàn như vừa ngủ dậy.

    “Cảnh Du đang ngủ say, tôi không tiện đánh thức anh ấy, có gì cô gọi lại sau nhé! Xin chào!”

    Ngụy Châu dứt lời lập tức ngắt máy, khóe môi y còn thoáng nhếch lên một cái. Khi nãy y đã gọi hắn là Cảnh Du chứ không phải Hoàng tổng, còn cố tình nói không rõ ràng như vậy chính là để cho Lý Ngọc biết hắn đang ở cùng mình. Nhưng mục đích không phải để kích động Lý Ngọc, mà chính là kích động đến Phùng Nhược Lan, vì khi nãy Lý Ngọc có nói Nhược Lan đang ở cùng nàng. Ngụy Châu xoay đầu nhìn Hoàng Cảnh Du đang ngủ say mà mỉm cười một cái, sau đó y đặt lại điện thoại lên bàn rồi xách cặp lên nhanh chóng đi ra đến cửa.

    “Ưm…nóng!”

    Hoàng Cảnh Du phát ra tiếng rên trầm thấp trong cổ họng, dường như hắn đang rất khó chịu. Ngụy Châu nghe tiếng nói của hắn chân liền khựng lại, y ngẩng đầu một chút, bất giác mắt hơi nheo lại không che đậy những toan tính của mình. Y lấy ra thẻ phụ mở cửa mà hôm qua Hoàng Cảnh Du trước khi rời khỏi nhà đã để lại, Ngụy Châu nhìn nhìn một chút rồi nhanh chóng rời khỏi khách sạn Mễ Túc.

    Ngụy Châu đi bộ đến một siêu thị nhỏ cách Mễ Túc khoảng năm phút, mua ít đồ để nấu cháo, khi trở về còn ghé qua quầy thuốc tây mua vài viên thuốc hạ sốt. Lúc trở lại thì nhìn thấy Hoàng Cảnh Du vẫn còn nằm bất động trên giường. Y liền cởi áo khoác mình treo trên móc áo, sau đó tiến vào nhà bếp. Ngụy Châu nhìn qua một lượt, bên trong được trang bị đầy đủ dụng cụ nhà bếp, chỉ là chưa từng được ai dùng qua mà thôi.

    Ngụy Châu nhiều năm sống một mình ở Mỹ đã tự học được cách chế biến vài món ăn cơ bản. Món cháo thịt bằm dinh dưỡng này không làm khó được y. Ngụy Châu loay hoay khoảng một lúc thì cũng nấu xong nồi cháo. Y thật cẩn thận múc ra một bát nhỏ rồi mang vào phòng cho Hoàng Cảnh Du, trên tay còn mang theo một chiếc khăn lạnh.

    Đến bên giường, Ngụy Châu ngồi xuống một bên nhìn hắn, đôi mắt y sớm chỉ còn một mảng lãnh ý. Y nhìn hắn thật lâu, người này nếu không phải là “anh trai” y, cũng không phải người mang họ Hoàng mà từ nhỏ đã chia sẻ một phần định mệnh nào đó với y, thì chắc có lẽ hiện tại hai người bọn họ sẽ là những người bạn tốt của nhau, hoặc giả là người hợp tác thực sự ưng ý. Thời gian làm việc cùng hắn, ít nhiều y biết hắn là một người lãnh đạo tài năng chứ không giống như đa phần những thiếu gia nhà giàu khác. Hắn lại vô cùng quyết đoán, có nhiều lúc người ta nhìn thấy nét lãnh khốc của hắn, nhưng mà sau đó chính là hiệu quả công việc được nâng cao. Chẳng trách hắn trong con đường thừa kế lại tiến nhanh như vậy. Trong cái nơi tranh giành gia sản, đầy sự dòm ngó và bàn ra tán vào như hào môn Hoàng thị, hắn có thể trở thành tổng tài khi còn trẻ như vậy thì là một việc không dễ dàng gì. Hắn chưa từng nhập nhằng giữa việc riêng và tư, những điểm này đều gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng Hứa Ngụy Châu sau nhiều năm không gặp. Nghĩ kỹ lại, nếu giữa bọn họ không có cái định mệnh kia trói buộc, không có cái chết bất minh bất bạch của mẹ y cùng hai mươi mấy năm trời sống trong oan uổng của y, thì có lẽ Ngụy Châu cũng sẽ nhìn Hoàng Cảnh Du mà gọi một tiếng “anh”. Dù rằng giữa bọn họ cũng không có bất kỳ mối quan hệ huyết thống nào.

    Ngụy Châu nhìn Hoàng Cảnh Du thật kỹ, gương mặt hắn chỉ sau một đêm mà hằn sâu nét mệt mỏi, bất giác ánh mắt y dừng lại ở vết bầm lớn trên trán Hoàng Cảnh Du, nơi đó còn có máu rỉ ra đã kết thành mài đen.

    Ngụy Châu hơi khom người xuống nhìn kỹ vết trầy, hắn đánh nhau với ai hay sao? Dấu vết kia rõ ràng không hề nhẹ, người ra tay chắc cũng rất dứt khoát. Nhưng mà Hoàng Cảnh Du đêm qua không phải trở về nhà lớn hay sao? Ngụy Châu nhớ lại, sáng nay khi hắn trở về, dường như toàn thân còn ướt sũng, vì vậy mà hiện tại đã bị sốt thành ra thế này.

    Ngụy Châu đoán biết được video vừa rồi nhất định đã làm nhà họ Hoàng kinh hách không ít. Theo tin y nhận từ Tống Huy, Hoàng Thiếu Hoa đã đáp chuyến bay trở lại C thị vào giữa đêm hôm qua. Như vậy, Hoàng Cảnh Du trở về nhất định đã gặp qua y, và vết thương này ít nhiều cũng có thể liên quan đến Hoàng Thiếu Hoa đi! Ngụy Châu tự hỏi không biết người ba đó sẽ cảm thấy thế nào khi nhìn thấy đoạn video kia? Là tức giận hay đau lòng? Hẳn là tức giận rồi! Vì Hoàng Cảnh Du tuy không phải máu mủ ruột rà nhưng lại là người thừa kế của Hoàng thị, là công cụ để giữ vững chiếc ghế chủ tịch của Hoàng Thiếu Hoa không bị chao đảo. Nếu tin tức lọt ra ngoài e là sóng gió không ít. Hoàng Thiếu Hoa nhiều năm nay cũng không quan tâm đến Hoàng Cảnh Du, chỉ cần hắn không làm xấu mặt y thì làm cái gì y cũng không quản.

    Việc Hoàng Cảnh Du tiến vào con đường hiện nay hẳn là ít nhiều Hoàng Thiếu Hoa cũng từng nghe qua. Tai mắt của y bên ngoài không ít, không lý nào y lại không biết. Nhưng biết từ miệng thám tử nhà mình hoàn toàn khác với việc biết từ người bên ngoài, nó giống như tạo ra một sự uy hiếp nhất định đối với Hoàng Thiếu Hoa. Món quà về nước lần này, Hứa Ngụy Châu tặng cho y hẳn cũng không phải nhỏ. Ngụy Châu hơi nhếch mép lên cười một chút.

    “Ưm…”

    Hoàng Cảnh Du trong cơn sốt cao bỗng dưng phát ra tiếng than trầm thấp trong cổ họng.

    “Ngụy Châu!”

    Ngụy Châu đang ngồi một bên bất giác giương mắt lên nhìn hắn. Vì sao trong cơn mê sảng lại gọi tên y? Ngụy Châu nhớ lại suy đoán của mình khi về thăm nhà cũ mà bất giác tâm tư chùng xuống.

    “Là anh mang hoa đến mộ mẹ tôi sao?”

    Ngụy Châu nhớ rõ cái đêm đầu tiên mình trở về C thị. Khi đó, y gần giữa khuya đã đến viếng mộ mẹ mình, nhưng mà lại trùng hợp nhìn thấy bó hoa cúc trắng đặt trên nền mộ Lan Lăng. Khi đó, y đã vô cùng ngạc nhiên, vì y biết trên đời này ngoài y là người thân thì Lan Lăng cũng không có qua lại cùng bất kỳ người nào khác nữa. Khuya hôm nay về thăm nhà cũ lại nghi ngờ người vào nhà mình có thể là Hoàng Cảnh Du, vậy biết đâu người đến thăm mộ mẹ y cũng có thể là hắn đi? Ngoài hắn ra, thực sự Ngụy Châu cũng không nghĩ đến bất kỳ người nào khác có thể làm những việc này.

    Trong lòng Hoàng Cảnh Du, Hứa Ngụy Châu rốt cuộc có bao nhiêu cân lượng? Từ nhỏ tuy rằng có nhiều khúc mắc nhưng những gì hắn đã làm trong quá khứ với mình Ngụy Châu còn nhớ rõ. Nhờ hắn mà mẹ y có được một nơi để an nghỉ, dù rằng đó cũng là tiền từ nhà họ Hoàng, nhưng mà nếu không có Hoàng Cảnh Du thì mẹ y sẽ ra sao? Ngụy Châu hơi nhíu nhíu mày, bờ môi từ khi nào đã mím chặt. Y bất lực buông ra một tiếng thở dài rồi từ từ dùng khăn lạnh lau khắp mặt và cổ hắn.

    “Hoàng tổng, thức dậy ăn chút cháo rồi ngủ tiếp!”

    Y vừa lau vừa lay gọi hắn. Trong cơn mộng mị mí mắt hắn yếu ớt mở ra. Gương mặt vì sốt mà trở nên hồng hồng, tròng mắt cũng đỏ đỏ, môi khô miệng đắng khiến hắn vô cùng khó chịu. Nhưng mà người trước mặt hắn là ai?

    “Ngụy Châu?”

    Hoàng Cảnh Du bất giác nhíu mày thành hàng, từ lúc nào hắn đã nắm lấy bàn tay đang lau trên mặt mình giữ lại, lần nữa khó khăn thốt lên một câu.

    “Ngụy Châu?”

    “Em là Chính Kỳ, Hoàng tổng không nhận ra em sao?”

    Hoàng Cảnh Du khựng lại, mí mắt bất giác chùng xuống, hắn không nhìn Hứa Ngụy Châu nữa, cánh tay đang nắm cổ tay y từ từ thả ra. Y nhận ra trong ánh mắt hắn chính mà một tia mất mát hiếm thấy. Vì sao lại như vậy? Y không phải là Hứa Ngụy Châu thì hắn thất vọng hay sao? Ngụy Châu không hiểu, càng lúc càng không thích hiểu. Nội tâm y lúc này cũng là một mảng nhập nhằng cùng mâu thuẫn.

    “Trán anh rất nóng, ngồi dậy ăn chút cháo rồi ngủ tiếp nhé!”

    Ngụy Châu vừa nói vừa bưng chén cháo đến gần, chiếc muỗng trên tay khẽ khuấy khuấy làm cho làn khói mỏng manh bốc lên trên miệng bát hơi uốn lượn.

    “Sao em vẫn chưa về?”

    Hoàng Cảnh Du mí mắt rũ xuống, dường như hắn vẫn chưa thoát khỏi cơn mộng mị của chính mình. Khi nãy nhìn thanh niên trước mặt, hắn còn tưởng là Ngụy Châu đã trở về. Rõ ràng là giữa hai người đó có nhiều rất nét rất giống nhau, cảm giác này khiến hắn thấy vô cùng khó chịu.

    “Vì anh bệnh, không phải sao?”

    Ngụy Châu vừa nói vừa thản nhiên múc một muỗng đưa đến trước miệng Hoàng Cảnh Du. Hắn lúc này mới lia mắt nhìn sang y rồi lại nhìn muỗng cháo trước mặt. Mùi cháo thơm phức hương vị gia đình, từ lúc nào rồi hắn đã không được nếm thử? Dường như là cũng chưa từng nếm qua, đúng là như vậy! Hắn nhớ khi nhỏ lúc mình bệnh cũng chỉ có quản gia cùng bác sĩ chăm lo, còn lại cũng chẳng còn ai khác bên cạnh hắn.

    Hoàng Cảnh Du lại đưa mắt nhìn sang Hứa Ngụy Châu, y mỉm cười cùng hắn, còn khẽ nhếch cằm lên một cái.

    “Ăn!”

    Y vừa dứt lời hắn liền ngoan ngoãn há miệng ra, mùi cháo cùng hương vị thơm ngon nhanh chóng tan vào khoang miệng khiến hắn cảm thấy toàn thân thật thoải mái. Ăn được muỗng thứ hai thì Ngụy Châu bỗng đặt chén cháo xuống bàn, cả người hơi tiến đến gần hắn, vòng cánh tay xuống dưới thân hắn khẽ nâng lưng hắn dậy cho tựa vào thành giường.

    “Như vậy sẽ dễ ăn hơn, không phải sao?”

    Hoàng Cảnh Du chỉnh lại thế ngồi rồi nhìn nhìn bát cháo trên tay Ngụy Châu.

    “Cháo này là em nấu?”

    “Phải, không ngon sao? Nếu không ngon thì có thể gọi khách sạn mang thứ khác lên cũng được!”

    Vừa nói, Ngụy Châu vừa thản nhiên cầm lấy chén cháo đứng dậy tựa như muốn mang đi đổ.

    “Em làm gì? Tôi đâu nói không ngon! Mang đến đây, tôi muốn ăn!”

    Ngụy Châu cười rồi ngồi xuống, đôi mắt từ lúc nào ánh lên tia đắc ý, Hoàng Cảnh Du biết vừa rồi là y cố ý làm cho hắn hoảng, bất giác hắn phì cười một cái.

    “Tiểu miêu tinh, muốn trêu tôi hay sao?”

    “Vậy thì không có, Hoàng tổng cao cao tại thượng, người nhỏ như em làm sao dám chọc ngài!”

    “Em đó…thật hư hỏng!”

    Hoàng Cảnh Du vừa nói vừa nắm đầu mũi y khẽ lắc lắc, Ngụy Châu bất giác bật cười thành tiếng, y cũng không ngờ có ngày một người đàn ông sẽ nắm mũi mình như thế này, mà kẻ đó trùng hợp lại là Hoàng Cảnh Du. Tiếng cười giòn tan của y khiến chân mày hắn dãn ra, nhớ lại hình như trong một ngày nào đó thật xa xôi của quá khứ, hắn cũng đã từng nghe thấy tiếng cười như vậy.

    Phải rồi, chính là năm Hoàng Cảnh Du chín tuổi, hắn đứng trong nhà nhìn qua khung cửa kính thấy Hứa Ngụy Châu chơi đùa cùng cún con của Từ quản gia. Hình ảnh trước mắt lại lồng ghép vào nhau, từ lúc nào thân ảnh Ngụy Châu trở nên nhạt nhòa trước mặt hắn. Hoàng Cảnh Du ánh mắt bỗng dưng không tiêu cự, nụ cười trên mặt hắn từ lúc nào trở nên có chút đông cứng. Một lúc sau hắn mới hồi thần hỏi y.

    “Nhưng mà tôi thật không ngờ em cũng biết làm những chuyện này, sao không gọi khách sạn nấu sẽ đỡ phiền. Em thức dậy từ lúc nào?”

    Hắn nhớ rất rõ là trong nhà mình hoàn toàn không có thứ gì giúp được cho việc nấu nướng, biết y có lòng chăm sóc cho mình, hắn không khỏi cảm thấy vui vẻ một chút.

    “Chỉ nấu chút cháo, cũng không mất nhiều công sức. Nào, ăn nhanh lúc còn nóng!”

    Hắn ăn cháo uống thuốc xong thì đồng hồ cũng điểm 12 giờ trưa. Ngụy Châu nhìn nhìn rồi nói.

    “Em phải trở về Giang thị, bên đó còn nhiều việc cần xử lý!”

    “Ngủ với tôi thêm một lúc rồi hẵng đi, dù gì cũng là giờ nghỉ trưa!”

    “Em đã nghỉ buổi sáng, cũng không nên trễ nải, nếu không sẽ bị Giang tổng đuổi việc!”

    Ngụy Châu vừa nói vừa thu dọn bát muỗng. Nghe đến hai từ Giang tổng, phút chốc chân mày Hoàng Cảnh Du nhíu lại thành hàng.

    “Từ nay theo tôi đi, không cần trở lại Giang thị. Tôi cho em tiền!”

    Ngụy Châu nghe xong thì khẽ mỉm cười. Hắn liền lộ ra vẻ mất kiên nhẫn.

    “Hửm? Không muốn?”

    Hoàng Cảnh Du hơi nghiêng đầu nhìn y, Ngụy Châu chỉnh chỉnh lại chiếc chăn trên cổ hắn rồi cười cười.

    “Nghe thật thích, bất quá làm tình nhân cũng không thể vĩnh cửu. Em còn phải lo cho tương lai của mình!”

    “Nói vậy là sao?”

    “Ý trên mặt chữ. Hoàng tổng nghỉ ngơi, sau này gặp lại!”

    “Khoan đã!”

    “Anh còn gì muốn nói?”

    Hoàng Cảnh Du bắt đầu cảm thấy bực mình, giọng hắn hơi gằn xuống. Từ trước đến giờ cũng không ai khiến hắn phải kiên nhẫn nhiều đến như vậy, Hứa Chính Kỳ này chính là kẻ đầu tiên.

    “Em muốn gì? Cứ nói thẳng, tôi không thích những người cứ chơi trò lạt mềm buộc chặt với mình. Rất nhàm chán, em không thấy vậy sao?”

    Ngụy Châu nheo nheo mắt, môi cũng cong lên thành một nụ cười nhạt.

    “Em muốn cái gì Hoàng tổng cũng có thể cho hay sao?”

    “Em nói thử xem!”

    “Trùng hợp em lại rất tham lam, nói ra e là Hoàng tổng không từ cũng tự chối. Vầy đi, khi nào cảm thấy thích hợp, chúng ta sẽ gặp lại!”

    “Hứa Chính Kỳ!”

    “Em đây!”

    Hoàng Cảnh Du nhìn sâu vào đáy mắt Hứa Ngụy Châu, rõ ràng vừa làm hắn tức giận nhưng cũng không có cách khiến hắn chán ghét người này. Cảm giác ở cùng y bất luận là kẻ nào cũng không mang lại được. Lạt mềm buộc chặt thì đã làm sao? Hắn cũng không muốn quan tâm nữa. Nhưng mà có một thứ hắn không thể không nói.

    “Hoàng Cảnh Du từ trước đến nay đều không thích chia sẻ thứ của mình cho người khác, bao gồm cả người tình. Cho nên, nếu em muốn ở lại bên tôi thì cũng không được qua lại cùng kẻ khác. Nếu không, em tự mình biết hậu quả!”

    Ngụy Châu bất giác nheo mắt một cái, khóe miệng không tự chủ nâng lên.

    “Vậy sao? Ha ha, thú vị!”

    Dứt lời, y nhanh chóng lấy cặp rồi rời đi. Hoàng Cảnh Du nhìn theo bóng dáng y khuất dần liền cảm thấy nội tâm dâng lên sự tức giận không diễn tả thành lời. Hứa Chính Kỳ này rốt cuộc là người thế nào, vì sao năm lần bảy lượt đều tỏ vẻ khó hiểu như vậy? Có khi lạnh lùng, khi thì lẳng lơ câu dẫn hắn, có khi tự nguyện cho hắn ôm, có lúc lại quan tâm chu đáo hắn như vừa rồi. Nhưng mà, đến khi hắn tưởng rằng có được y thì y lại vờ như cái gì cũng không đúng.

    “Hứa Chính Kỳ, rốt cuộc thì trong hồ lô em đang bán thuốc gì? Tôi thực sự muốn biết!”

    ————–

    Hứa Ngụy Châu đón xe rời đi nhưng không có đến Giang thị, mà đến một biệt thự thuộc khu Vĩnh Hòa, đây là khu biệt lập thuộc hàng đắc đỏ nhất nhì của C thị, cách Mễ Túc khoảng nửa giờ xe chạy. Đất trong khu này có thể ví như vàng, muốn mua được nhà trong này cũng phải là người có rất nhiều tiền.

    Ngụy Châu đi bộ vào cổng mở cửa rồi từ từ tiến vào nhà. Sau khi ném cặp xuống sàn thì đi thẳng lên tầng một đẩy cửa tiến vào rồi thả thân xuống giường. Ngụy Châu nhắm mắt lại, nhớ lại rất nhiều thứ, trong đó có cả lời nói vừa rồi của Hoàng Cảnh Du. Chưa đến lúc y tiếp nhận hắn, lúc này còn quá sớm, y muốn làm Hoàng Cảnh Du phải thất đảo bát điên rồi từ từ mới bước tiếp. Hiện tại, có lẽ hắn với y chỉ mới là tâm động. Có nhiều thứ hắn chưa sẵn sàng đánh đổi vì y.

    Ngụy Châu nằm một lúc thật lâu rồi thiếp đi tự lúc nào không hay. Bất giác trong cơn mê man, y thấy khóe môi mình một mảng ẩm ướt liền giật mình mở mắt ra, gương mặt phóng đại trước mặt lại chính là Giang Hạo Phong.

    “Mệt sao?”

    Hắn khàn khàn giọng hỏi y, vừa hỏi còn vừa cười cười. Ngụy Châu thở ra một hơi, y cũng lười biếng trả lời hắn, xoay người sang một bên tiếp tục nhắm mắt lại. Giang Hạo Phong bất giác tiến đến trườn lên người Ngụy Châu, hai tay chống hai bên cổ y ngắm nhìn y ngủ. Ngụy Châu bất giác gằn giọng.

    “Nặng lắm, xuống đi, tôi rất mệt!”

    “Tôi nhớ em!”

    Hắn vừa nói vừa cúi thấp đầu hôn hôn lên gò má Ngụy Châu, bất giác y trừng mắt ra rồi hai tay đẩy hắn ngã khỏi thân thể mình.

    “Anh điên à? Tôi không phải là gay!”

    “Không phải gay? Vậy em cũng ôm hôn Hoàng tổng kia đi? Hắn được còn tôi thì không?”

    Giang Hạo Phong vừa nói vừa chỉ ngón tay vào cổ Ngụy Châu, nơi có vết bầm đêm qua Hoàng Cảnh Du còn để lại. Ngụy Châu nhắm nghiền mắt như tận lực kiềm xuống cơn tức giận trong lòng mình.

    “Anh biết rõ rồi còn hỏi! Anh muốn tôi nói thế nào thì mới vừa lòng?”

    Bất giác không một khắc chuẩn bị, Giang Hạo Phong cúi đầu cắn một cái thật mạnh lên cổ Ngụy Châu, làm y kinh hãi đau đớn hét lên một tiếng.

    “GIANG HẠO PHONG, ĐỦ RỒI!”

    Nhìn Ngụy Châu tay ấn vào cổ mình kịch liệt hít khí, khó tin nhìn Giang Hạo Phong. Ngay chỗ hắn cắn đã rướm một chút máu. Giang Hạo Phong vươn lưỡi liếm đi vết máu trên khóe môi mình mà cười cười.

    “Tôi tận lực diễn kịch với em thời gian dài như vậy, em cũng nên làm gì đó trả ơn tôi đi, Chính Kỳ? À không phải, là Ngụy Châu mới đúng!”

    Ngụy Châu bất giác rũ mắt. Nhìn thấy vẻ mặt y lúc này, khiến Giang Hạo Phong phút chốc giật mình. Ánh mắt Ngụy Châu trống rỗng vô hồn tựa như người đã chết. Hắn bất chợt nhớ về cái đêm mưa gió của ba năm trước, khi đó trong quán bar với đám người xấu, hắn đã đè y trên ghế sofa mà làm loạn. Và hắn cũng nhìn thấy Ngụy Châu như lúc này. Những chuyện xảy ra sau đó đã ám ảnh hắn suốt một thời gian dài, hại hắn phải lập tức rời khỏi Mỹ mà trở về C thị. Lòng Giang Hạo Phong bỗng dưng chùng xuống. Trong ánh sáng mờ mờ của căn phòng, hắn nghe rõ lời nói thì thầm của y.

    “Hạo Phong, để tôi yên, xin anh! Tôi hiện tại vô cùng mệt mỏi, không muốn nói thêm bất kỳ lời nào nữa, xem như tôi xin anh có được không?”

    “Được, tha cho em lần này!”

    Hắn cười cười rồi rời khỏi giường xuống lầu. Người này cùng Ngụy Châu mười năm trước đã nhận thức nhau ở Hứa gia, sau đó gặp lại y tại Mỹ. Hắn tuy không biết hết, nhưng phần nào câu chuyện về thân thế của Hứa Ngụy Châu hắn cũng hiểu rõ. Từ trước đến nay ở Giang gia hai người hiếm khi qua lại, tính tình của hắn cũng khiến Ngụy Châu không có nhiều hảo cảm. Khi còn ở Mỹ, họ có vài lần xung đột, chủ yếu vì Giang Hạo Phong lúc say rượu thường giở trò đụng chạm cơ thể y khiến Ngụy Châu vô cùng bài xích.

    Ba năm trước, sau biến cố đó, Giang Hạo Phong rời Mỹ trở về C thị quản lý công ty chi nhánh, nên giữa bọn họ cũng không còn gặp lại. Lần trở về nước này bất ngờ lại khiến hắn vô cùng thích thú, không ngờ y lớn lên lại đặc biệt xinh đẹp như vậy, hiện tại Giang Hạo Phong cũng đã lớn mạnh, không còn là một thiếu gia chỉ biết ăn chơi năm xưa nữa. Căn biệt thự này là tài sản của Giang gia, Ngụy Châu trở về cũng đến sống ở đây. Nhưng mà bình thường, Giang Hạo Phong hiếm khi trở về khu Vĩnh Hòa này, nhưng lần này vì muốn gặp gỡ y nhiều một chút nên thường xuyên qua lại, thỉnh thoảng còn ở qua đêm.

    Giang Hạo Phong đi rồi, cánh cửa dần khép lại, Ngụy Châu nằm lại xuống giường, một lúc lâu sau y bắt đầu mơ màng ngủ. Tối đêm đó, cánh cửa căn phòng y bất giác bị đẩy ra, từ trong bóng tối một ai đó lẳng lặng tiến vào.

    Chương 15: Tai nạn

    Ngụy Châu nghe tiếng cửa mở liền mở mắt ra, sau đó giường y khẽ lún xuống, lập tức một đôi bàn tay mảnh khảnh chạm nhẹ vào gò má y, Ngụy Châu khẽ thở dài một hơi liền nắm lấy bàn tay kia áp vào má mình, giọng nói của y vừa mềm mại vừa có một chút cưng chiều cùng yêu thương.

    “Sao vẫn còn chưa ngủ? Khi không lại chạy đến đây?”

    “Em sợ nha!”

    Ngụy Châu vừa nói vừa ngồi dậy, bàn tay với những đốt thon dài khẽ vươn lên vuốt ve mái tóc của người con gái trước mặt.

    “Đại cô nương như em ma quỷ nhìn thấy cũng không dám động vào. Còn sợ cái gì hả?”

    “Chính Kỳ, em ngủ không được, thực sự không ngủ được!”

    Ngụy Châu nhìn cô gái trước mặt mình, ánh trăng sáng bên ngoài rọi vào khắc họa ngũ quan xinh đẹp trên gương mặt nàng. Mày ngài, mắt phụng, sống mũi cao thon nhỏ, bờ môi mỏng hồng hồng cùng hàm răng trắng sứ hơi hé mở theo từng cử động môi. Gương mặt nàng đặc biệt phúng phính như thiếu nữ mười tám dù nàng đã bước sang tuổi hai mươi ba. Mái tóc đen dài từng sợi thơm tho phủ phục trên chiếc váy trắng dài rộng thùng thình. Nàng có một đôi mắt rất đẹp, chỉ có điều đáy mắt trong veo thoáng chút u buồn cùng thảng thốt, khiến mỗi lần y nhìn vào đều cảm thấy một chút tiếc thương. Ngụy Châu thở dài một cái rồi tựa lưng vào thành giường, vươn tay kéo người nàng gối đầu trên đùi hắn.

    “Tiểu Tuyết, nằm ở đây, anh hát cho em ngủ!”

    Cô gái nghe được thì mỉm cười, lập tức an phận gối đầu lên đùi y, ánh sáng nhè nhẹ của trăng đêm len lỏi vào căn phòng, làm khung cảnh có một chút huyền ảo. Tiếng hát của Ngụy Châu khi trầm khi bổng hòa cùng tiếng gió và trăng thanh ru nàng vào mộng đẹp. Chỉ một lúc sau Ngụy Châu đã nghe hơi thở đều đều bên cạnh, y giương bàn tay vuốt ve lại mái tóc của nàng rồi thì thầm. Cũng không biết những lời này y nói là cho bản thân nghe hay cho nàng nghe nữa.

    “Tiểu Tuyết…xin lỗi em!”

    Ngụy Châu cẩn thận đặt đầu nàng xuống gối, kéo chăn đến cổ, còn khẽ vuốt lại mái tóc trên trán nàng rồi từ từ đến trường kỷ cạnh cửa sổ nằm xuống. Đêm nay trăng thật đẹp, nhưng mà ánh trăng sáng ngoài kia liệu có hiểu được những nỗi sầu muộn của lòng y lúc này hay không? Mọi thứ thật rối rắm khiến y cảm thấy phiền não. Một lúc sau, điện thoại có người gọi đến, đó là Tống Huy. Ngụy Châu nhìn nhìn lập tức bắt máy.

    “Ngụy Châu, đã tìm thấy tung tích của Hứa Kiến Thành!”

    Nghe đến cái tên này phút chốc trái tim Ngụy Châu nhói lên một cái. Y từ trường kỷ bật ngồi dậy, khẽ hít khí một cái rồi khó khăn rặn ra một câu.

    “…Ở đâu?”

    “Hứa Kiến Thành vẫn chưa lộ diện, nhưng mà em đã dò được thông tin của con gái hắn, Hứa Khả!”

    Cả gương mặt Ngụy Châu phút chốc chìm vào bóng tối, ánh trăng hắt lên thân ảnh y tạo thành một cái bóng mờ mờ trên mặt đất.

    “Hứa Khả đang điều hành một quán bar ở D thị, thuộc chuỗi kinh doanh của Tiền Chí Kiên. Theo thông tin em tìm thấy được thì ả đang là tình nhân của con trai út Tiền Chí Kiên.”

    “Tiền Chí Kiên?”

    Ngụy Châu phút chốc nhíu nhíu mày. Người này y biết, chính là kẻ chủ mưu đằng sau bọn bắt cóc mình, năm đó cùng Hứa Kiến Thành có qua lại. Hắn rất nổi danh trong giới hắc đạo. Theo tư liệu trước đây điều tra được, thì Tiền Chí Kiên chính là người đầu tư cho Hà Bắc Thiếu tranh cử chức thị trưởng C thị cùng Hoàng Thiếu Hoa mười năm trước. Đáng tiếc, năm đó Hoàng Thiếu Hoa đã đắc cử, còn ngồi ở chiếc ghế thị trưởng tận gần tám năm.

    “Tống Huy, cậu tiếp tục điều tra về một người gọi là Hà Bắc Thiếu, xem thử mối quan hệ của giữa Tiền Chí Kiên và hắn là thế nào. Tiền Chí Kiên thế lực mạnh như vậy, muốn đối đầu chỉ có thể tìm ra điểm yếu của hắn. Năm đó, hắn bắt tay cùng Hà Bắc Thiếu là vì tình hay lợi ích, cái này chúng ta cần nắm rõ. Biết đâu sẽ có được điểm yếu của Tiền Chí Kiên. Còn nữa…theo dõi Hứa Khả, bằng mọi cách phải biết được nơi ở của Hứa Kiến Thành.”

    “Được!”

    “Khoan đã…Tống Huy, cẩn thận đả thảo kinh xà!”

    “Em biết rồi, anh an tâm!”

    “Tiền, tôi đã chuyển vào tài khoản để cậu điều động nhân lực. Nhớ, chỉ cần hiệu quả, nếu cần thêm hãy nói với tôi một tiếng.”

    “Em biết rồi, anh đừng lo lắng. Ngủ sớm đi! Ngày mai rảnh không, em chở anh đi ăn cơm?”

    “Ngày mai…tôi cũng chưa biết. Nhưng mà…cậu đã về nhà rồi đúng không?”

    “Em đang ở nhà!”

    Ngụy Châu bất giác ngừng lại một lúc, sau đó từ từ cất giọng, tiếng nói của y trong đêm nhẹ nhàng tựa như hơi thở khiến Tống Huy nghe như y đang nằm cạnh bên mình.

    “Tiểu Thiến…cô ấy có khỏe không?”

    “Chị? À…chị em vẫn khỏe, còn sắp kết hôn!”

    “Kết hôn?”

    Ngụy Châu hỏi hai tiếng rồi bỗng dưng im bặt, phải rồi, Tống Thiến cũng không còn là cô gái mười lăm thuở nào, hẳn nhiên phải thành gia lập thất. Y khẽ thở dài một tiếng rồi tiếp tục.

    “Được rồi, có gì ngày mai tôi gọi cậu. Nhớ cẩn thận giữ gìn sức khỏe. Những ngày này mưa nhiều, phổi cậu không tốt, không có việc thì đừng nên ra ngoài!”

    “Anh!”

    “Ừ?”

    “Em nhớ anh!”

    Ngụy Châu ngừng lại một lúc rồi nhẹ nhàng trả lời.

    “…Ừ!”

    Vừa dứt lời, Tống Huy lập tức ngắt máy, điện thoại sớm chỉ còn vang vọng những hồi chuông vô nghĩa. Ngụy Châu thở dài một cái rồi nằm lại xuống trường kỷ, một tay gác lên trán nhớ về những ngày xưa cũ.

    “Sắp kết hôn sao, tiểu Thiến?”

    Y mở điện thoại của mình ra, mấy ngày trước trong lúc tình cờ y đã nhìn thấy trang cá nhân của Tống Thiến trên mạng xã hội, y liền vội vã lưu về một tấm ảnh của Tống Thiến. Nàng lớn lên lại thập phần xinh đẹp như vậy, chỉ có điều mái tóc dài năm xưa đã thay bằng một mái tóc ngắn. Nhưng nó rất hợp với nàng, vừa hiện đại vừa trẻ trung. Y không hỏi Tống Huy, nhưng nghe nói giờ nàng đã là một giáo viên, còn nối nghiệp ba mình trở thành giáo viên dạy ở trường quý tộc năm xưa mà bọn họ từng học.

    Cuộc sống của nàng thanh đạm qua ngày, chỉ có điều y không biết rằng nàng dự định kết hôn. Chú rể là ai chứ? Y cũng thực sự muốn biết. Năm xưa Tống Thiến là bạn thân của y, cũng là người quan tâm giúp đỡ y rất nhiều. Những gì thuộc về nàng y đều thực sự trân trọng. Nếu gia đình y không xảy ra biến cố, nếu y không rời khỏi đất nước này, biết đâu hiện tại y có thể cùng nàng bước vào lễ đường, nhìn nàng nắm tay người trong lòng mà nói lời chúc phúc. Hiện tại, y chỉ có thể là một người lẳng lặng đứng trong bóng tối mà nhìn ngắm nàng từ xa mà thôi.

    Ngụy Châu mở tấm hình mấy ngày trước đã tải về trong máy mà nhìn ngắm một lúc, ngón tay không tự chủ được khẽ nâng lên vuốt ve gương mặt đang cười tươi trong ảnh.

    “Tiểu Thiến, cậu phải hạnh phúc nhé!”

    Ngụy Châu vừa nhắm mắt thì bất giác từ phía giường phát ra tiếng kêu nhỏ.

    “Ngụy Châu, cứu em…Ngụy Châu…a!”

    Ngụy Châu lập tức bật dậy lao đến giường nắm lấy vai người đang gặp cơn ác mộng mà lay gọi.

    “Tiểu Tuyết, tỉnh dậy, tiểu Tuyết!”

    “A…”

    Cô gái trong cơn hoảng loạn mở mắt ra, nhìn Ngụy Châu một lúc rồi như nhận ra y, nàng nhoẻn miệng cười. Trên gương mặt chính là nước mắt đầm đìa.

    “Chính Kỳ!”

    Ngụy Châu lau lau nước mắt trên gương mặt nàng, ánh mắt y ngập tràn lo lắng.

    “Gặp ác mộng hay sao?”

    “Em không nhớ…nhưng em rất sợ, Chính Kỳ, em sợ lắm!”

    “Được rồi, em ngủ đi, anh nằm ở đây với em. Không có gì phải sợ, biết không?”

    Ngụy Châu nằm xuống ôm nàng vào lòng rồi thì thầm những câu trấn an. Nàng chính là Giang Hạo Tuyết, em gái Giang Hạo Phong. Ba năm trước vì sự cố kia mà thần trí nàng trở nên không bình thường, khi tỉnh khi mê.

    Ngụy Châu cùng Giang Hạo Minh nhiều năm nay luôn ở bên cạnh chăm sóc cho nàng, nhiều chuyện trong quá khứ Hạo Tuyết cũng không còn nhớ rõ. Đặc biệt, nàng lại quên đi Hứa Ngụy Châu. Năm đó tỉnh dậy sau biến cố, nàng đã gọi y bằng cái tên Chính Kỳ, đã lâu lắm rồi mới nghe nàng gọi lại hai tiếng “Ngụy Châu” khiến y có một chút ngoài ý muốn.

    Lần trở về này, cả Giang Hạo Minh và Ngụy Châu đều tận lực giấu nàng, nhưng không biết bằng cách nào Hạo Tuyết biết được liền chạy theo y. Những năm nay y vẫn luôn như vậy, vô cùng yêu thương và trân trọng nàng. Chưa từng để nàng phải chịu qua ủy khuất. Nàng đối với người khác thì vô cùng chán ghét, thỉnh thoảng lại tỏ ra hung dữ. Chỉ đặc biệt dịu ngoan khi ở bên Ngụy Châu mà thôi!

    ————–

    Sáng hôm sau, Ngụy Châu thức dậy sớm đến Giang thị xử lý công việc. Sau đó đến công trình xây dựng kiểm tra tiến độ công việc.

    “Trợ lý Hứa, ở đây chúng tôi đảm bảo tiến hành đúng tiến độ, anh cứ an tâm!”

    Người nói chính là quản đốc của công trình. Đây chính là hạng mục hợp tác giữa Giang thị và Hoàng thị. Ngụy Châu nhìn nhìn xung quanh, sau đó hơi mím môi một chút.

    “Hôm qua có công nhân bị thương, bên chú đã xử lý xong chưa?”

    “Dạ chúng tôi đã liên hệ với gia đình của nạn nhân, cũng đã đền bù thỏa đáng!”

    “Vậy thì tốt rồi, 8 giờ sáng ngày mai, chú cử người cùng tôi đến bệnh viện nhìn qua họ một chút!”

    Đốc công nghe vậy thì nở nụ cười hồn hậu. Người này dáng không cao nhưng rất rắn rỏi. Gương mặt cương nghị phong sương cùng mái tóc điểm hoa râm khiến Hứa Ngụy Châu vừa nhìn đã có hảo cảm.

    “Dạ, dạ! Phải rồi, cũng không còn sớm, mời trợ lý Hứa cùng chúng tôi dùng cơm một bữa.”

    Ngụy Châu nhanh tay mở cặp đặt hồ sơ xây dựng vào, vừa nói vừa cười.

    “Cảm ơn hảo ý của chú, nhưng mà tôi còn có việc, hẹn lần khác!”

    “Vậy, trợ lý Hứa đi thông thả!”

    Người quản đốc quay lại nói với thuộc cấp.

    “Đang, cậu tiễn trợ lý Hứa xuống đường. Chỗ này công trình xây dựng không cẩn thận dễ bị thương.”

    Ngụy Châu liền khoát tay.

    “Không cần, tôi đi một mình được rồi!”

    “Vậy…”

    “Yên tâm. Chào chú!”

    Y vừa dứt lời liền nhanh chóng rời khỏi. Chiếc áo sơ mi trắng từ lúc nào đã ướt đẫm mồ hôi. Y từ từ xuyên qua những khe hẹp của công trình. Giàn giáo ngổn ngang chất chồng lên nhau khiến y khẽ nhíu mày. Lúc này là giờ nghỉ trưa, chỉ còn lại vài ba công nhân đang dọn dẹp. Mùi xi măng cùng vật liệu xây dựng xộc lên mũi làm Ngụy Châu cảm thấy khó chịu. Y nhìn nhìn xung quanh, khẽ chỉnh lại cổ áo đầy mồ hôi của mình rồi lấy ra điện thoại.

    “Trợ lý Hứa, có chuyện gì sao?”

    “Quản đốc, những vật liệu nào không còn sử dụng thì kêu người mang đi hoặc dọn dẹp lại, như vầy rất dễ gây ra tai nạn!”

    “Dạ, tôi biết rồi. Lát nữa tôi sẽ kiểm tra lại.”

    “Không còn gì nữa, chú làm việc của mình đi!”

    “Dạ!”

    Vừa ngắt máy, Ngụy Châu đi thêm vài chỗ nữa để kiểm tra. Bất giác, chân y vấp phải một thanh chắn ở góc hẹp, giàn giáo ở phía trước liền đổ sập xuống. Ngụy Châu theo quán tính giương lên cánh tay che đầu rồi ngã xuống nhào xuống đất.

    ————–

    Hoàng Cảnh Du vừa kết thúc cuộc họp ở Hoàng thị. Hắn chuẩn bị rời khỏi thì bị Hoàng Thiếu Hoa gọi lại.

    “Những lời ta nói, cậu đã suy nghĩ thấu đáo rồi chứ?”

    Hoàng Cảnh Du nhìn Hoàng Thiếu Hoa, vẫn là gương mặt lạnh lùng không đổi của mười năm về trước. Bất giác hắn nhếch mép lên cười một cái.

    “Là ba thực sự lo cho con hay lo cho tương lai của ba ở Hoàng thị?”

    Hoàng Thiếu Hoa nheo đôi mắt nguy hiểm nhíu mày thành hàng nhìn Hoàng Cảnh Du.

    “Có ý gì?”

    Hoàng Cảnh Du nhìn y, chưa bao giờ hắn cảm thấy mình bình tĩnh như lúc này. Kể từ đêm qua, hắn biết mình cả đời cũng đừng hòng thay đổi được mối quan hệ này, có chăng chính là càng lúc càng trở nên tồi tệ mà thôi! Cho nên, cuối cùng hắn đã chọn không mang theo hy vọng nữa, không hy vọng sẽ không còn thất vọng. Hắn coi như đây chính là một phần bất hạnh trong chính sinh mệnh của mình đi. Nếu đã như vậy, hắn cần thức thời mà sống tốt cuộc đời của người thừa kế sáng giá của hào môn. Như vậy cũng không có gì là không tốt!

    “Ba hiểu con muốn nói gì mà. Nhưng có điều ba hãy yên tâm. Con sẽ không làm bất kỳ điều gì ảnh hưởng đến uy tín của ba ở Hoàng thị! Con tự mình biết cân nhắc.”

    Hoàng Thiếu Hoa ngồi ở ghế chủ tọa, gõ gõ tay lên mặt bàn, cũng không nhìn Hoàng Cảnh Du, nhưng nhìn thoáng qua y, hắn có thể nhận ra một chút hài lòng trên gương mặt đó.

    “Mục đích của bọn gửi cái kia là gì, cậu đã tìm hiểu hay chưa? Bọn chúng muốn gì? Không đơn thuần rảnh rỗi mà theo dõi cậu!”

    “Ba để con giải quyết chuyện này!”

    Phải, Hoàng Cảnh Du hắn xưa nay không từ thủ đoạn, cũng chỉ hắn đối phó người khác, chưa đến lượt người khác đối phó cùng hắn. Ngày hôm qua hắn đã cho a Tứ cùng thuộc hạ của mình tiến hành điều tra, lần theo số điện thoại đã gửi tin nhắn kia, bất quá hiện tại vẫn chưa có tung tích. Dường như người gửi tin kia là một cao thủ công nghệ, ẩn thân vô cùng tốt. Bất quá, Hoàng Cảnh Du hắn cũng không phải đèn sắp cạn dầu, đội ngũ của hắn không ít người tài. Sớm đã giăng thêm nhiều cạm bẫy chờ kẻ kia sa lưới. Vì hiện tại kẻ đó vẫn chưa đưa ra yêu cầu của mình nên bọn người của Hoàng Cảnh Du vẫn án binh bất động.

    “Cậu rãnh rỗi thì về thăm mẹ cậu một chút.”

    “Dạ con biết rồi!”

    “Còn việc kết hôn của cậu và Lý Ngọc?”

    “Cứ theo sự sắp xếp của ba.”

    Hoàng Thiếu Hoa nhìn nhìn, xuyên qua gọng kính vàng, không nhanh không chậm khàn khàn nói một câu.

    “Lý Minh Hạo vừa dính vào bê bối tham ô, đúng là một kẻ ngốc, lại để bọn kia sờ gáy. Cuộc hôn nhân này e là không giữ được.”

    Cảnh Du nghe xong thì hơi nhíu mày một chút. Lý Minh Hạo chính là cha của Lý Ngọc, người này là giám đốc sở công thương của C thị, hô phong oán vũ nhiều năm, uy tín vang vọng một vùng. Nhưng nay để cục điều tra tìm đến, e là khó có thể quay đầu.

    “Vậy, cứ theo sự sắp xếp của ba!”

    Hoàng Thiếu Hoa nhìn nhìn Hoàng Cảnh Du một lúc không rõ tư vị gì. Một chút hài lòng lại có một chút ngoài ý muốn. Lý Ngọc nói gì thì nói cũng là bạn gái lâu nhất của hắn, theo hắn từ lúc hắn mười bảy mười tám tuổi. Nay nói dứt thì có thể dứt ngay sao? Nhưng lời nói của Hoàng Cảnh Du rõ ràng vô cùng dứt khoát. Là hắn đủ tuyệt tình hay quá tàn nhẫn đây? Huấn luyện ra một con sói khiến Hoàng Thiếu Hoa cảm thấy không hề vui sướng như trong lòng vẫn nghĩ.

    Nhiều năm nay, Hoàng Thiếu Hoa vẫn muốn lưu lại Hoàng Cảnh Du, vừa để giữ vững chức vị của mình ở Hoàng thị, nếu không có người thừa kế, đám người trong hội đồng kia dứt khoát sẽ làm loạn. Đồng thời cũng muốn trả thù Nhược Lan, với hắn, Hoàng Thiếu Hoa chưa từng có tình thương. Nhìn hắn, y liền nhớ đến sự phản bội năm xưa của người mà hắn yêu thương. Dù đã mấy chục năm trôi qua nhưng y vẫn không cách nào nuốt trôi cơn giận dữ này.

    “Vậy được rồi, Hoàng thị sẽ ra thông báo hủy hôn. Nghe nói con gái của giám đốc Sở tài chính cũng rất được, cậu đến nhìn xem một chút!”

    “Con biết rồi thưa ba!”

    “Ừ, đi đi!”

    Hoàng Cảnh Du cúi đầu âm trầm nét mặt rồi xoay người đi thẳng ra ngoài. Hắn cũng không suy nghĩ nhiều về Lý Ngọc, nhưng mà chắc chắn nàng cũng sẽ không để mọi thứ êm xui, Hoàng Cảnh Du hiểu rất rõ về nàng. Nhưng mà, việc đến nước này hắn cũng không có lựa chọn khác. Dù gì chỉ là kết hôn, là Lý Ngọc hay một cô gái khác cũng không có gì là khác nhau. Đối với hắn chuyện tình cảm vốn dĩ chưa từng quan trọng, hắn cũng sẽ không yêu bất kỳ ai. Đối với hắn, địa vị mới là quan trọng nhất, có địa vị thì có tất cả, địa vị và quyền lực không phải đã lấp đầy nỗi cô đơn của hắn suốt nhiều năm nay hay sao? Còn tình yêu…

    Bỗng dưng hắn nhớ đến Hứa Chính Kỳ, từ trưa hôm qua đến giờ vẫn chưa có liên lạc với y. Y có phải đang nằm trên giường cùng Giang Hạo Phong hay không? Nghĩ đến đây bất giác hắn cảm thấy lòng mình dâng lên một cơn giận dữ không tên, Hứa Chính Kỳ này nếu muốn đùa giỡn hắn thì hắn nhất định sẽ không để yên đâu.

    Hoàng Cảnh Du liền lấy điện thoại gọi nhưng mãi vẫn không thấy y bắt máy. Hắn tức giận gọi lại lần nữa, bên kia vừa có tín hiệu thì hắn liền gằn giọng.

    “Em đang ở đâu?”

    “Xin chào…tôi không phải là trợ lý Hứa…”

    Hoàng Cảnh Du nghe giọng nói nam nhân xa lạ vang lên, phút chốc, không chờ bên kia dứt câu liền cảm thấy vô cùng tức giận, hắn gầm lên.

    “Cậu ta ở đâu? Sao không nghe máy?”

    Bên kia nghe giọng nói không mấy khách khí của Hoàng Cảnh Du thì hơi khựng lại một chút làm hắn càng thêm tức giận.

    “Cậu ta ở đâu? Anh là ai?”

    “Dạ? Trợ lý Hứa bị thương, hiện đang cấp cứu ở bệnh viện! Tôi là quản đốc công trường của cậu ta.”

    “CÁI GÌ?”

    Hoàng Cảnh Du theo lời chỉ dẫn của người nghe máy thì một đường tức tốc lái xe đến bệnh viện. Trong lúc lái xe, tâm trạng hắn thập phần tồi tệ. Nghe nói là y đến công trình khảo sát rồi bị giàn giáo ngã trúng. Chấn thương không nặng lắm nhưng một cánh tay có thể không thể hoạt động trong một thời gian dài. Khi dừng xe ở đèn xanh đèn đỏ, hắn bất giác nổi điên đập tay vào vô lăng. Hắn không hiểu bản thân mình vì cái gì mà lo lắng cho Hứa Chính Kỳ đến như vậy, bất quá chỉ là một tình nhân! Nhưng mà từ lúc nào người đó đã một cách tự nhiên len lỏi xâm chiếm vào trái tim của hắn rồi! Hoàng Cảnh Du không muốn thừa nhận nhưng sự hiện diện của y làm cho hắn cảm thấy vui vẻ.

    Khi Hoàng Cảnh Du đến nơi thì Ngụy Châu đã được chuyển sang khu hồi sức. Hắn đẩy cửa tiến vào liền nhìn thấy y đang nằm ngủ trên giường. Ở cổ tay còn cắm dịch truyền, đầu quấn một chiếc băng trắng vòng qua trán, cánh tay phải bị gãy xương nên quấn bột treo trên cổ. Hắn ngồi xuống một bên giường, giương bàn tay từ từ vuốt nhẹ trán y. Hắn ngồi đó trừng mắt nhìn y, từng đường nét ngũ quan như muốn khắc sâu vào trí nhớ của hắn. Sau đó chạm nhẹ vào ngón tay bên cánh tay bị gãy bỗng nghe Ngụy Châu rên lên một tiếng.

    “Ưm…”

    Ngụy Châu từ từ mở mắt ra, bất giác hơi thất thần một chút khi nhìn thấy Hoàng Cảnh Du đang ngồi bên cạnh trừng mắt nhìn mình.

    “Còn biết đau sao tiểu miêu tinh? Sao không chịu nghe lời tôi? Nghe lời ở lại bên tôi thì đã không chịu khổ như vậy.”

    “Anh đến khi nào?”

    “Quan trọng sao? Cánh tay em bị gãy, không thể tháo bột trong vòng một tháng. Não bộ bị va chạm một chút, không nghiêm trọng nhưng cần phải kiểm tra định kỳ, theo tôi biết, em hiện tại sống một mình, vậy ai lo cho em đây?”

    Ngụy Châu nhìn nhìn hắn, lông mi khẽ nhấp nháy như muốn trêu chọc câu dẫn linh hồn hắn.

    “Không biết!”

    Hoàng Cảnh Du bất giác phì cười, bị thành ra như vậy mà còn chiếm tiện nghi ở miệng đi.

    “Cầu xin tôi, tôi sẽ chăm sóc em!”

    Ngụy Châu nghe xong thì cũng phì cười, sau cái cười chính là chân mày nhíu lại phát ra một tiếng than nhẹ.

    “A…”

    Hoàng Cảnh Du vẫn khoanh tay nhìn nhìn Ngụy Châu, ánh mắt hắn không hề động. Nhưng mà rõ ràng trái tim hắn vừa hẫng lên một cái khi nghe tiếng than kia. Chỉ là hắn không thể hiện ra mặt, càng không muốn để người khác nắm được tâm tư của chính mình. Hoàng Cảnh Du cảm nhận được người này đã chơi đùa hắn suốt mấy tháng qua chính là vì đã để y nhìn thấu được tâm tư của mình. Cho nên, lần này hắn quyết định phải cứng rắn.

    “Em cũng có thể thuê người chăm sóc, không phiền đến Hoàng tổng đi!”

    “Còn công việc ở công ty, em tính bỏ bê hay sao?”

    “Em là người bệnh, công ty cũng có chế độ cho nhân viên chứ. Không định đuổi em đi?”

    “Hạng mục này không thể thiếu em, em là người phụ trách từ đầu đến cuối. Bên tôi cũng chỉ biết mình em, không phải là em thì tôi không tin tưởng bất kỳ ai khác. Nếu em nghỉ, tôi sẽ yêu cầu Giang thị phải giải trình!”

    “Hoàng tổng làm khó em đi?”

    “Tôi không làm khó em, một tiếng cầu xin, em nói không được hay sao?”

    Hoàng Cảnh Du vừa nói vừa tiến đến gần phả hơi thở nguy hiểm lên mũi Ngụy Châu, liền sau đó là một nụ hôn ập đến. Hoàng Cảnh Du ngậm ngậm cánh môi y mà liếm liếm. Đầu lưỡi chơi đùa nhưng không tiến vào bên trong. Bàn tay từ lúc nào xuyên qua lớp quần áo mà xoa nắn vùng eo nhạy cảm của y làm Ngụy Châu khó chịu nhíu mày, cánh tay trái yếu nhược đẩy đẩy ngực hắn ra.

    “Ưm…ở đây là bệnh viện, Hoàng tổng giữ tư cách một chút!”

    “Nhưng tôi thích em, môi em thật ngọt!”

    Hắn hơi ngẩng đầu nhìn Ngụy Châu một chút, ánh mắt như có như không lơ đãng liếc qua rồi dừng lại trên đôi môi đỏ hồng của y.

    “Đêm qua em đã ở đâu?”

    “Hửm?”

    “Không phải là ở cùng một người nào đó chứ?”

    Hắn vừa nói, cánh tay như có như không di chuyển xuống bóp mạnh một cái tại mông y làm Ngụy Châu nhíu mày thành hàng.

    “Chỗ này, tôi đã nói là chỉ có tôi đâm vào, em còn nhớ chứ?”

    Vừa nói một ngón tay vừa chọt vào khe hở tại mông Ngụy Châu làm y há miệng hít khí.

    “Anh muốn cái gì đây? Khinh bạc bệnh nhân đi? Em chỉ có một tay cũng không chống lại anh. Hoàng tổng thủ hạ lưu tình!”

    “Ha ha, coi như là em thức thời. Vậy có đồng ý trở về sống cùng tôi không?”

    “Nhưng…ở đâu?”

    “Ở đâu? Tất nhiên là ở chỗ tôi!”

    “Mễ Túc?”

    Hoàng Cảnh Du bất giác khựng lại một chút. Nơi đó là cứ địa của hắn, nhưng mà không phải y cũng đã từng ở đó đêm trước hay sao? Nếu mang y về đó thì từ nay bọn họ sẽ sống cùng nhau ở đó. Bất quá Hoàng Cảnh Du vẫn chưa sẵn sàng lắm.

    “Tôi sẽ mua cho em một căn hộ, em muốn ở đâu? Tôi sẽ mua cho em!”

    “Em không định ở lại C thị nên nhất thời không cần nhà.”

    “Nói vậy là sao?”

    “Em đang ở chỗ của Giang tổng, ngôi nhà đó công ty cấp cho em có thể dùng đến ngày em rời đi. Cho nên không cần thiết mua nhà.”

    Hoàng Cảnh Du nhíu mày thật chặt. Rõ ràng là ép hắn, hắn biết mục đích của Hứa Ngụy Châu là gì, vì một khi vào Mễ Túc ở, có nghĩa là xác định y cùng những tình nhân trong quá khứ của hắn không cùng một địa vị. Hứa Chính Kỳ ơi là Hứa Chính Kỳ, quả nhiên em rất thông minh, cũng rất giỏi thương lượng, nhân lúc tôi còn thích em như vậy liền đạt được mục đích của mình.

    Hoàng Chính Du cười cười, bất quá hắn cũng không muốn dây dưa thêm nữa.

    “Mễ Túc, đến đó sống cùng tôi đi!”

    Ngụy Châu khẽ cong khóe môi lên cười, Hoàng Cảnh Du nhìn thấy mà tâm tư không khỏi như có lửa đốt.

    “Yêu nghiệt!”

    Dứt lời, hắn lại tiến đến cắn một cái vào môi y. Bên trong căn phòng sớm lại vang lên tiếng nước ái muội. Ngoài cửa sổ ánh nắng không ngừng nhảy nhót, hoa vẫn nở và chim vẫn ríu rít bản hòa ca giai điệu không bao giờ dứt.

    Thuộc truyện: Lần nữa nói tiếng yêu em