Lần nữa nói tiếng yêu em – Chương 31-33

    Thuộc truyện: Lần nữa nói tiếng yêu em

    Chương 31: Tàn nhẫn

    Hôm nay, Tống Huy từ D thị vội vã trở về. Buổi sáng hắn nhìn thấy tin tức Hoàng Cảnh Du hẹn hò cùng Ngụy Châu rải rác khắp các mặt báo, hắn liền có dự cảm không lành. Quả nhiên, đúng như Tống Huy nghĩ, thân phận của Ngụy Châu đã bị phát hiện. Hắn gọi cho y nhiều lần nhưng không liên lạc được, liền lập tức trong đêm mưa gió mà tìm đến đây. Thật ngoài ý muốn, lại nhìn thấy y một thân gầy yếu ngồi trong mưa, giương đôi mắt vô hồn về phía con đường trước mặt, tựa như đứa trẻ bị bỏ rơi khiến hắn không kiềm nổi chua xót trong lòng. Tống Huy từ từ rời khỏi xe, mang theo một chiếc dù tiến đến che trên đỉnh đầu của Ngụy Châu, khàn khàn giọng.

    “Ngụy Châu, về nhà!”

    Tống Huy vừa nói vừa nhìn vào đôi mắt thẳm sâu không rõ đang suy nghĩ gì của Ngụy Châu.

    “Nhà?”

    Trong tiếng mưa rơi rền rả, bất giác hắn nghe y khàn khàn giọng hỏi một câu như vậy, ánh mắt của y lại hướng lên một nơi nào đó của Mễ Túc, mí mắt bất chợt từ từ rũ xuống. Y nói một câu không đầu không đuôi, tất cả chỉ có nhàn nhạt, không chứa đựng bất kỳ tia cảm xúc nào.

    “Không còn nữa, không còn nhà nữa…nhà…mất rồi!”

    Tống Huy nghe đến đây thì bỗng dưng trở nên lo sợ. Hiện tại, Ngụy Châu tựa như một cái xác biết nói, khiến hắn vô cùng bất an.

    “Ngụy Châu, tỉnh lại đi, Hoàng Cảnh Du không xứng để anh đau lòng như vậy. Nhanh, đứng lên!”

    Tống Huy vừa nói vừa vươn tay kéo lấy Ngụy Châu, nhưng y nhanh chóng thoát khỏi tay hắn mà lắc lắc đầu.

    “Không…Huy, tôi muốn ngồi đây đợi hắn!”

    “Anh sẽ đợi thêm bao lâu nữa? Đã hơn mười hai giờ đêm, nếu hắn chịu về thì đã về rồi không phải sao?”

    Tống Huy vẫn không bỏ cuộc, hắn vô cùng kiên nhẫn tiến đến lần nữa nắm lấy cánh tay lạnh lẽo của Ngụy Châu mà kéo lên, nhưng y giãy giãy ra.

    “Không, không phải, nhất định hắn sẽ trở về mà. Hắn…hắn đã nói tôi chính là nhà của hắn, tôi chính là gia đình của hắn…hắn…hắn nhất định không bỏ tôi đâu!”

    Ngụy Châu vừa nói vừa lắc lắc đầu, đôi mắt vẫn vô hồn nhìn về con đường đang chìm ngập trong làn mưa trắng xóa. Tống Huy theo y từ nhiều năm nay cũng chưa từng nhìn thấy y yếu đuối như vậy. Dường như tinh thần đã bị một đả kích lớn, nhất thời cư xử tựa một gã khờ. Tống Huy bất đắc dĩ ngồi xổm xuống đối diện cùng y.

    “Ngụy Châu, nghe em nói. Hoàng Cảnh Du tuyệt nhiên sẽ không chấp nhận anh lừa gạt hắn. Hắn là ai anh không nhớ hay sao? Là kẻ máu lạnh vô tình, sẽ tàn nhẫn với những ai đã lợi dụng mình. Hắn chính là con của kẻ thù, anh đã đến nước này không thể để trái tim mình cũng đi theo hắn. Anh quên họ đã bỏ mặc mẹ anh chết thế nào rồi hay sao? Tại sao ngay lúc này anh lại trở nên mềm yếu như vậy?”

    Ngụy Châu giương đôi mắt cố chấp nhìn Tống Huy mà rống to.

    “KHÔNG! Hắn không ghét tôi, nhất định không ghét tôi!”

    Tống Huy bất giác nắm lấy vai y bắt y nhìn thẳng vào mắt mình.

    “Ngụy Châu!”

    “Cậu đi đi…tôi sẽ chờ Cảnh Du, nhất định hắn không bỏ tôi đi đâu mà! Sẽ không bỏ.”

    Tống Huy không nói nữa, hắn trầm mặc một lúc, nhìn xung quanh rồi bất giác tiến đến ôm lấy Ngụy Châu vào lòng.

    “Ngoan, vẫn còn em ở bên anh mà. Ngụy Châu, em cả đời này cũng không bỏ anh. Chúng ta trở về có được không? Trở về như lúc trước, không có Hoàng Cảnh Du, không có thù hận, mỗi ngày đều ở bên cạnh nhau cùng chơi game, cùng nấu ăn. Có được hay không? Ngụy Châu, em xin anh mà!”

    Tống Huy nói đến đây thì khóe mắt hắn cũng đỏ ửng. Phải rồi, hắn rất nhớ ngày xưa, nếu có một điều ước, hắn chỉ ước gì Ngụy Châu không trở về nước, ước gì Ngụy Châu sẽ không gặp người họ Hoàng kia. Ngụy Châu vẫn là của hắn, dù hai người chỉ là bạn bè thì hắn vẫn cảm thấy thỏa mãn. Không như bây giờ, trong tim y đã có hình bóng của người kia, lại là người mang đến cho y nhiều đau khổ.

    Ngụy Châu tựa trên vai Tống Huy, bất giác đầu óc trở nên mê muội, ánh mắt vẫn không chớp nhìn ra màn mưa cho đến khi hoàn toàn không nhìn thấy gì nữa rồi ngất lịm đi. Tống Huy lay lay y mấy lần nhưng vẫn không tỉnh. Cuối cùng, hắn cứ để Ngụy Châu tựa trên vai mình như vậy rồi ôm y vào lòng, từ từ tiến đến xe đậu ngay bên đường. Như vậy cũng tốt, còn hơn để y ngồi mãi như thế này giữa cơn mưa dai dẳng của mùa đông lạnh giá.

    Ở phía đối diện bọn họ, một chiếc xe màu đen không biết đã đậu ở đó từ lúc nào, nhưng dường như đã chứng kiến từ đầu đến cuối hình ảnh hai người kia ôm nhau rời đi.

    “Cậu chủ, có lái xe vào hay không?”

    Người ngồi trong xe chính là Hoàng Cảnh Du, hắn sau khi tuyệt vọng rời khỏi nơi này thì đến quán bar uống rượu. Cho đến nửa đêm vì say mà theo thói quen muốn nhanh chóng trở về nhà nhìn qua Ngụy Châu của hắn một chút. Nhưng mà khi gần đến thì lý trí hắn dường như cũng tỉnh táo lại, hắn nhìn thấy Ngụy Châu ngồi một mình trong mưa. Hoàng Cảnh Du bất động ngồi đó gần nửa tiếng nhìn người kia dầm mưa, nhưng hoàn toàn không có ý định bước xuống. Hắn cũng như y đều vô cùng thống khổ, hắn biết mình không thể làm bất kỳ điều gì vào lúc này.

    Nhìn thấy Tống Huy ôm Ngụy Châu rời đi, hắn cũng không có bất kỳ phản ứng gì. Có lẽ hắn đang nghĩ, từ trước đến nay bên cạnh Ngụy Châu nếu không có Giang Hạo Phong thì cũng sẽ có một người đàn ông khác từ trong bóng tối chống đỡ cho y. Cuộc gặp gỡ ở Đới gia xem ra cũng có sự an bài sắp xếp nào đó. Để Hoàng Cảnh Du sa vào bẫy, từng bước từng bước một thân bại danh liệt, chống lại gia tộc mình, nhà họ Hoàng trở nên xào xáo. Nhưng mà, có lẽ mẹ hắn sáng nay đến đây ngoài ý muốn lại làm đổ bể kế hoạch của Hứa Ngụy Châu, nếu không, văn kiện kia e là hiện tại đã đến bàn pháp lý của Hoàng thị. Bỗng dưng khóe môi Hoàng Cảnh Du nhếch lên thành một đường cong lạnh lùng và tàn nhẫn.

    ————-

    Buổi sáng ngày hôm sau, sau khi hoàn thành tiết dạy ở trường, Tống Thiến liền đi ra xe định trở về nhà, bỗng dưng từ lúc nào một chiếc xe màu trắng dừng lại, hạ kính xuống bên cạnh Tống Thiến khiến nàng một trận giật mình. Nàng nheo mắt nhìn nhìn một lúc bỗng nhoẻn miệng trưng ra nụ cười thật xinh đẹp trên mặt.

    “Chú Hà?”

    Người đến chính là Hà Bắc Thiếu, hôm nay y mặc một chiếc áo sơ mi trắng cùng quần bò xanh, nhìn chỉ như thanh niên dưới ba mươi tuổi, thời gian quả nhiên bỏ sót con người này.

    “Tiểu Thiến, định trở về sao? Có muốn ăn trưa cùng ta?”

    Tống Thiến vì lời mời bất ngờ này mà có phần không biết phải làm sao.

    “Thật ngại quá, lát nữa cháu có hẹn ăn trưa cùng bạn, cảm ơn ý tốt của chú!”

    Hà Bắc Thiếu cười cười.

    “Thật đáng tiếc, vậy cháu lên đây, ta có vài chuyện muốn hỏi cháu! Nhanh thôi, cũng không mất nhiều thời gian.”

    Tống Thiến nhìn đồng hồ, cũng chưa quá muộn nên đồng ý lên xe cùng y. Sau khi ổn định chỗ ngồi nàng liền nhìn y một lúc.

    “Chú Hà, thật không ngờ gặp chú ở đây. Hôm đó ở buổi tiệc Đới gia cũng chỉ nhìn qua chú một lần lại có thể nhớ cháu hay sao?”

    “Một cô gái xinh đẹp như cháu làm sao có thể quên được chứ. Hôm nay ta đi ngang qua, tình cờ nhớ ra cháu ngày hôm đó có nói đang làm giáo viên ở đây, nên đặc biệt ghé vào nhìn một chút. Quả nhiên, không ngờ có thể gặp lại.”

    Vì được khen mà Tống Thiến nụ cười trên khóe môi càng thêm sâu sắc. Nhìn nụ cười này bất giác Hà Bắc Thiếu hơi nheo mắt lại, ý vị thâm trường.

    “Phải rồi, nghe nói cháu tháng sau đính hôn?”

    Tống Thiến hơi giật mình một chút, đôi mắt của nàng tròn xoe chớp chớp.

    “Dạ phải, sao chú biết?”

    “Đới tiểu thư hôm đó có nói nhiều về cháu. Dường như cô ấy rất tự hào vì có người bạn như cháu. Còn nói cháu tuổi trẻ tài cao, còn trẻ như vậy đã là giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia. Lại là con nhà có truyền thống giáo dục.”

    “Ngại quá, Như Ngọc cũng nói quá về cháu rồi! Ở tuổi cháu cũng đã có rất nhiều người thành công, như cháu thì có là gì!”

    “Cháu đừng khiêm tốn. Có điều…”

    Hà Bắc Thiếu vừa nói vừa chớp chớp mắt một cái.

    “Dạ?”

    “Một người như cháu lẽ ra xứng đáng được gả vào một gia đình danh giá mới phải.”

    Tống Thiến hơi nhíu mày một chút nhìn Hà Bắc Thiếu.

    “Ý chú là sao?”

    “Chồng tương lai của cháu nghe nói là làm bên tài chính hả? Là con trai của Lục gia có phải không? Đáng tiếc mấy năm nay Lục gia bị suy yếu phải đi vay nợ khắp nơi.”

    Tống Thiến bất giác cảm thấy vô cùng khó chịu. Điều này nàng luôn tận lực né tránh, vì sao hai người chỉ sau lần sơ ngộ, liền nói ra những câu khiến người khác mất mặt như vậy?

    “Chú Hà…cháu không biết chú muốn nói gì, nhưng mà đó là việc của gia đình họ Lục, ở đây không tiện bàn đến! Nếu như không còn việc gì, cháu xin phép trở về.”

    “Khoan đã, nếu như đó là Hoàng tổng của Hoàng thị thì sao?”

    Tống Thiến khó hiểu xoay đầu nhìn Hà Bắc Thiếu. Y liền nhếch mép lên cười một cái.

    “Nếu như Hoàng Cảnh Du của Hoàng thị thay thế Lục gia thì sao? So với Lục gia thì rõ ràng là một trời một vực. So với chồng tương lai của cháu thì Hoàng Cảnh Du tuyệt đối là hạc trong bầy gà. Cháu cũng không suy nghĩ lại đi?”

    Tống Thiến nhíu mày nhìn Hà Bắc Thiếu, nhưng vẻ mặt nàng lúc này tuyệt nhiên đã cho y biết được tâm mình đang dao động.

    “Chú Hà, cháu là người sắp kết hôn. Thỉnh chú tự trọng. Chào chú!”

    Dứt lời, Tống Thiến nhanh chóng bước xuống xe, bỗng nhiên bị Hà Bắc Thiếu gọi lại. Nhưng nàng chỉ đưa lưng về phía y.

    “Ta biết cháu thích Hoàng Cảnh Du, thích một người nhưng lại kết hôn với người khác cháu sẽ hạnh phúc hay sao? Huống chi, kẻ đó lại không xứng đáng. Cháu xinh đẹp lại tài giỏi, phù hợp làm bà chủ nhà họ Hoàng hơn là ở Lục gia nhỏ bé kia. Hoàng Cảnh Du hiện tại tuy đang hẹn hò cùng đàn ông, nhưng hắn cũng yêu thích phụ nữ, trước đây từng qua lại với một cô gái trong mười năm. Bất quá chỉ vì vui vẻ nhất thời mà trở nên như vậy. Nhưng mà, suy cho cùng, hắn vẫn phải cưới vợ sinh con, thừa kế Hoàng thị, đi tiếp con đường mà tất cả những người ở địa vị của hắn đều làm, không phải sao? Nếu ta có cách để giúp cháu trở thành phu nhân của Hoàng thị, cháu cũng không quan tâm đi?”

    Tống Thiến xoay người lại, hơi đề phòng nhìn nam nhân trước mặt.

    “Chú được lợi gì? Tại sao chú làm như vậy?”

    “Lợi ích? Để ta nghĩ xem…coi như ta chính là bạn thân của ba hắn, ta không muốn con trai hắn đi vào con đường sai trái mà chỉ khoanh tay đứng nhìn.”

    Tống Thiến vẫn đứng đó khó tin nhìn Hà Bắc Thiếu.

    “Vậy đi, cháu cứ từ từ suy nghĩ. Nhưng mà tối nay mẹ của Hoàng Cảnh Du sẽ xuất hiện ở một buổi tiệc gia đình của nhà bạn ta. Nếu cháu muốn, ta sẽ giúp cháu gặp qua người đó một lần. Bất quá, cơ hội qua đi thì không thể có được lần nữa, người thông minh như cháu, ta tin cháu sẽ biết mình cần làm gì, nên lựa chọn thế nào cho đúng!”

    Dứt lời, Hà Bắc Thiếu đóng cửa xe, tài xế từ từ lái xe rời khỏi. Tống Thiến vẫn đứng yên một chỗ nhìn theo cho đến khi chiếc xe dần khuất dạng mà không rõ trong lòng đang suy tính điều gì.

    Hà Bắc Thiếu đang ngồi trên xe, ngón tay đặt trên đùi hơi gõ gõ, tựa như y đang lướt tay trên phiếm đàn. Mấy ngày trước trong buổi tiệc tại Đới gia, y nhìn thấy Tống Thiến ánh mắt si tình Hoàng Cảnh Du, thì y lập tức nắm được tâm tình của nàng, liền hỏi thăm một chút tin tức về nàng. Sau đó cũng cho người điều tra, hóa ra Tống Huy, người bị y bắt lần trước lại là em trai của Tống Thiến, trùng hợp nàng ta từ nhỏ đã là bạn thân của Hứa Ngụy Châu. Để một người như vậy chen ngang vào mối tình của Hoàng Cảnh Du cùng Hứa Ngụy Châu, tuyệt nhiên sẽ mang đến nhiều chuyện thú vị.

    Hà Bắc Thiếu từ đầu đến cuối đều chỉ muốn một việc, chính là làm người nhà họ Hoàng phải thống khổ, tất nhiên Hứa Ngụy Châu cũng không ngoại lệ. Nếu như Tống Thiến có thể thành công được Phùng Nhược Lan chú ý đến, như vậy mối quan hệ giữa Hoàng Cảnh Du và mẹ mình sẽ ngày càng trở nên như nước với lửa. Hà Bắc Thiếu y đứng bên ngoài nhìn thấy sẽ vô cùng vui sướng.

    “Hoàng Thiếu Hoa…mấy chục năm qua anh đã sống quá yên bình rồi, để anh nếm chút muối để biết rằng cuộc đời vốn dĩ vẫn còn cái gì gọi là nỗi đau!”

    Hà Bắc Thiếu vừa suy nghĩ, miệng từ lúc nào đã vẽ thành một đường cong tuyệt mỹ.

    Sau cuộc gặp Hà Bắc Thiếu trở về, Tống Thiến trằn trọc suy nghĩ mãi vẫn cảm thấy bối rối. Nàng trưa hôm đó vẫn gặp gỡ chồng sắp cưới, nhưng mà những chán nản thường ngày hôm nay bỗng dưng càng lúc càng trở nên mãnh liệt. Nàng cũng thích người này, bất quá vì hắn quan tâm chăm sóc nàng hơn bất kỳ người nào đã từng quen với nàng trước đó. Nhưng mà thứ hạnh phúc thật sự, thứ tình cảm nồng nhiệt làm trái tim thổn thức thì Tống Thiến đều không cảm nhận được khi qua lại với hắn. Sau lần nhìn thấy Hoàng Cảnh Du ở Đới gia, nàng càng cảm thấy chán ghét người đàn ông này hơn.

    Hiện tại Hà Bắc Thiếu đã bắc cho nàng một chiếc thang, nếu nàng không nắm bắt phải chăng sẽ rất đáng tiếc hay không? Bất quá mặc kệ động cơ của y là gì, chỉ cần nàng có thể gả cho Hoàng Cảnh Du, thì cũng không có gì khiến nàng có thể vui vẻ bằng. Buổi chiều hôm đó, sau khi suy nghĩ kỹ lưỡng, nàng quyết định gọi cho Hà Bắc Thiếu.

    “Cháu đã quyết định rồi chứ?”

    “Chú Hà…chú giúp cháu!”

    “Được, nếu sau này cháu trở thành phu nhân của nhà họ Hoàng rồi thì giúp ta một việc.”

    “Việc này…được, chỉ cần trong khả năng cháu nhất định sẽ làm.”

    “Tốt lắm! Ta lập tức nhắn cho cháu địa chỉ, và nói với chủ nhân bữa tiệc giúp cháu gặp Hoàng phu nhân. Chúc cháu may mắn!”

    Sau khi ngắt điện thoại, Hà Bắc Thiếu ngồi tựa lưng vào ghế phóng tầm mắt vể biển cả xa xa không che đậy ý cười.

    —————

    Hứa Ngụy Châu đêm qua ngất đi trước cửa nhà Hoàng Cảnh Du, được Tống Huy mang về thì mê mê man man mãi không tỉnh. Sau khi được bác sĩ truyền dịch thì hiện tại vẫn còn nằm yên trên giường bất động. Tống Huy sau một hồi ngồi bên cạnh bồi y, thì cũng rời khỏi phòng. Khi cánh cửa vừa đóng lại, Ngụy Châu từ từ mở mắt ra. Thật sự y đã tỉnh dậy từ sớm, nhưng vẫn không muốn nói chuyện cùng bất kỳ ai, vào lúc này cả tâm cả thân y đều rất đau. Ngụy Châu từ từ ngồi dậy tựa lưng vào thành giường. Ánh tà dương tịch mịch hắt vào cửa sổ, phủ phục trên gương mặt y một bóng chiều thê lương.

    Ngụy Châu cứ ngồi đó cho đến khi một giọt nước mắt lặng lẽ rơi xuống ngón tay đang để hờ trên bụng. Y nhìn nhìn rồi bất chợt đưa lên mắt mình. Đôi bàn tay trong nắng chiều vàng vọt hắt lên tâm y một mảng đau thương.

    Bất giác, Ngụy Châu xoay đầu nhìn sang chiếc bóng mình in trên tường. Y cũng nhớ đến một buổi chiều nào đó cách đây không lâu, khi đó, y cùng Hoàng Cảnh Du còn ở bên nhau, lúc đó hắn còn vì y mà nấu cháo đến cắt tay mình chảy máu. Cũng là một buổi chiều như vậy hắn ôm y vào lòng, bóng dáng của hai người bị ráng chiều hắt lên vách quyện chặt vào nhau, còn nói ra những lời hứa hẹn tình tứ. Vậy mà bây giờ cũng chỉ còn một mình y cô liêu tịch mịch ngồi ở đây.

    Ngụy Châu từ hôm qua nay đã rất nhiều lần tự hỏi, phải chăng đây chính là ý trời dành cho y? Là phần số bất hạnh mà y phải gánh chịu? Vừa sinh ra đã là đứa trẻ không được ba mình thừa nhận. Lớn lên trong cảnh hàn vi khát cầu tình cảm của người cha. Năm mười lăm tuổi lại mất đi người mẹ cũng là người thân duy nhất của mình trên đời này. Mười năm lang bạt xứ người cùng một tâm hồn cô đơn quạnh quẽ. Khó khăn lắm mới cảm nhận được tình cảm, nhưng đó lại là người mà mình không nên yêu. Hiện tại, hắn đang hận y, y có tư cách gì mà cầu xin hắn tha thứ? Phải, là mẹ hắn nợ y, là Hoàng Thiếu Hoa nợ y, nhưng Hoàng Cảnh Du từ nhỏ đến lớn cũng chưa từng mắc nợ y điều gì. Để hắn dính vào chuyện này thì y xứng đáng phải trả giá. Ngụy Châu tâm tư hỗn độn cùng tự trách, cứ ngồi đó cho đến khi ánh sáng duy nhất của ban ngày cũng kết thúc, chỉ còn lại nơi đây một mảnh tối tăm cùng vắng lặng.

    Tống Huy đi ra ngoài một lúc, khi trở về còn mang theo một ít đồ ăn nóng hổi trong tay, bước vào phòng thì không còn nhìn thấy Hứa Ngụy Châu đâu nữa, trên bàn có một mảnh giấy để lại.

    “Huy, tôi ra ngoài một lúc. Cậu yên tâm, tôi biết mình nên làm điều gì. Tôi cần một chút thời gian để yên tĩnh trở lại. Nghỉ ngơi đi, còn nữa, cảm ơn cậu!”

    Tống Huy đọc xong thì từ từ đặt lại lá thư lên bàn không che đậy một tiếng thở dài, thức ăn trong tay từ lúc nào đã trở nên lạnh lẽo.

    ————–

    Ngụy Châu một đường đến nghĩa trang thăm mộ Lan Lăng. Hôm qua có dịp đến đây cùng Hoàng Cảnh Du, nhưng cũng không thể nhìn qua nàng một chút. Y mang theo một bó hoa cúc trắng, chậm rãi từng bước đến bên mộ nàng rồi ngồi xuống. Gió thổi từng cơn lạnh lẽo, dường như trời lại sắp đổ cơn mưa. Ngón tay y khẽ nâng lên vuốt ve gương mặt mẹ mình, miệng cong lên nhàn nhạt ý cười. Nhưng mà trong nụ cười đó chỉ nhìn thấy thương tâm cùng cô tịch.

    “Mẹ, mẹ nằm ở đây có phải rất lạnh hay không? Con mười năm nay vẫn không thể thường xuyên đến thăm mẹ…cũng là bất đắc dĩ, cũng là do con vô dụng.”

    Ngụy Châu khẽ ngừng lại, bất chợt một cơn gió lay động cây ngô đồng, làm từng chiếc lá khô rơi rụng xuống ngôi mộ trắng xóa. Y vươn tay nhặt lấy từng chiếc lá ném ra ngoài, rồi tựa lưng vào mộ mẹ mình khàn khàn giọng. Đôi mắt vô hồn phiêu lãng về phía bầu trời vần vũ mây đen trên kia, tựa như đang cầu được an ủi.

    “Mẹ, con thực sự rất vô dụng. Dùng dao chưa đâm được người đã tự làm đứt tay mình. Mẹ nói thử xem, có phải con rất vô dụng hay không? Mười năm con luôn nung nấu ý định trả thù trong lòng. Nhưng mà, chỉ một khoảnh khắc, con đã chính mình buông bỏ. Mẹ có trách con hay không? Nhà họ Hoàng…con sẽ không động đến nữa. Con…đã yêu Hoàng Cảnh Du mất rồi, còn là rất sâu đậm. Hắn vì con mà chịu nhiều tổn thương, con làm sao mới có thể để hắn tha thứ cho mình đây? Con chưa thể nói với hắn là con không phải em ruột của hắn. Con sợ…hắn biết sẽ càng đau nhiều hơn. Nếu sự thật này được vạch trần, phải chăng hắn sẽ làm điều gì đó dại dột? Con không biết, bất quá con muốn để thêm ít ngày, khi hắn dần nguôi ngoai, rồi từ từ con sẽ nói với hắn.”

    Ngụy Châu nhặt một cọng cỏ cạnh chân mình lên đưa đến trước mặt khẽ uốn cong lại.

    “Hôm qua, hắn suýt nữa đã giết chết con.”

    Ngụy Châu vừa nói vừa đưa tay lên cổ mình, trên đó vẫn còn dấu hằn do Hoàng Cảnh Du dùng lực mà để lại.

    “…Nhưng mà con cũng không hận hắn. Nếu hắn giết con mà có thể làm vơi đi phần nào đau đớn, biết đâu con chết cũng là một cách tốt, phải không?”

    Ngụy Châu vừa nói, vừa cười cười. Nhưng mà trong đôi mắt của y chỉ có một màn đêm thăm thẳm. Gương mặt y tái nhợt không huyết sắc, tổn thương này đâu phải chỉ một mình Hoàng Cảnh Du gánh chịu mà thôi?

    “Mẹ, nói vậy thôi chứ con trả thù xong cho mẹ rồi sống chết gì cũng được. Hà Bắc Thiếu kia, con nhất định sẽ giết hắn. Mẹ yên tâm, kẻ đã làm mẹ phải chết oan uổng như vậy, con nhất định không buông tha cho hắn.”

    Ngụy Châu ngồi đó một lúc thật lâu, nhắm mắt lại tựa như đang ở cạnh mẹ mình lúc nàng còn sinh thời. Hơn tám giờ tối thì y rời đi. Nhưng mà Ngụy Châu không phải trở về chỗ của Tống Huy mà lại đến Mễ Túc.

    Một mình ngồi trong xe đến mười hai giờ đêm vẫn không thấy Hoàng Cảnh Du quay về, Ngụy Châu có một chút không yên tâm. Sau đó, y thử đến K bar nhìn qua một chuyến, khi đến tầng sáu nơi trước đây từng nhìn thấy Hoàng Cảnh Du thì y dừng lại, quả nhiên giờ đây hắn cũng đang ở đấy.

    Trong mùi thuốc lá và rượu nồng độ cao, Ngụy Châu nhìn thấy Hoàng Cảnh Du một thân tây trang đang ngồi tựa lưng trên sofa, áo sơ mi đã cởi bỏ hai nút trên, quần tây vẫn còn nguyên vẹn trên người. Hai bên là hai mỹ thiếu niên không xương đang phục vụ cho hắn. Một trong số đó, Ngụy Châu có thể nhận ra, chính là Minh Châu, tình nhân trước đây Hoàng Cảnh Du từng bao dưỡng.

    Minh Châu đang quỳ dưới đất nắm lấy tính khí thô to của hắn mà nuốt vào nhả ra. Vẻ mặt dường như đang hưởng thụ thứ gì đó rất mỹ vị. Kẻ còn lại trần truồng đang dùng lưỡi liếm lấy lồng ngực vạm vỡ của hắn. Hoàng Cảnh Du mắt vẫn nhắm nghiền, miệng hơi hé ra không che đậy hơi thở có phần hỗn loạn của mình.

    Xung quanh là bạn bè của hắn, đều đang chìm đắm vào nhục dục. Ngụy Châu vẫn đứng yên một chỗ giương đôi mắt nhàn nhạt nhìn hắn.

    “Ai dô, trợ lý Hứa, hôm nay cậu cũng đến đây? Nhưng mà Hoàng tổng…”

    Kẻ đến vừa nói vừa không che đậy ánh nhìn có phần như đang chứng kiến kịch vui. Ở C thị này, hiện tại trong giới đều biết Hoàng Cảnh Du ở chỗ đông người công khai giành trợ lý Hứa Chính Kỳ cùng Giang Hạo Phong, hiện tại lại chứng kiến người mình yêu thác loạn cùng những kẻ khác, không biết sẽ là tư vị gì.

    Ngụy Châu cũng không nhìn kẻ vừa nói, ánh mắt vẫn chằm chằm dán trên thân ảnh kia. Nhưng mà lời nói này vừa vặn lọt vào tai Hoàng Cảnh Du, từ lúc nào hắn đã mở mắt ra nhìn y. Khi hai tầm mắt va vào nhau, Hoàng Cảnh Du liền nhếch mép lên cười, ngón tay vốn dĩ đang buông thỏng trên sofa, bỗng dưng thò vào ngực tiểu thiếu niên bên cạnh không ngừng xoa bóp, làm thiếu niên không chịu nỗi rên lên một tiếng rồi ngã lên ngực hắn. Hoàng Cảnh Du liền nắm lấy đầu thiếu niên mà hôn trụ y, vừa hôn ánh mắt đỏ ngầu vẫn không ngừng nhìn về phía Ngụy Châu, tựa như đắc ý, tựa như trêu chọc. Bên dưới từ lúc nào đã trở nên cứng rắn, bất giác hắn gầm một cái phóng vào miệng Minh Châu. Báo hại y vừa sặc vừa nuốt hết thứ dâm mỹ kia vào miệng, còn trườn lên ra sức liếm lộng lần nữa.

    Hoàng Cảnh Du sau khi đạt cao trào mở mắt ra thì không còn nhìn thấy Ngụy Châu ở đó nữa. Hắn đẩy thiếu niên bên cạnh ra rồi đoạt lấy ly rượu nốc cạn một hơi, không che đậy đôi mắt lạnh lẽo thẳm sâu của mình.

    Đêm đó, Hoàng Cảnh Du không trở về nhà một mình, đi cùng hắn còn có Minh Châu. Bọn họ cùng lên thang máy trong tình trạng hắn say khướt. Khi cửa thang máy mở ra, bọn họ còn đang quấn lấy nhau triền miên môi lưỡi. Ngụy Châu lúc nãy từ K bar trở về thì ghé qua Mễ Túc dọn hành lý của mình. Thật không ngờ ra đến nơi lại nhìn thấy một cảnh như vậy.

    Bỗng dưng khóe mắt Ngụy Châu cay xè, y không chống cự được liền cắn xuống môi mình một cái, ngăn chặn dòng nước mắt chực trào ra. Nhưng mà y có thể trách ai đây? Khi Hoàng Cảnh Du mới là nạn nhân của mình. Bất quá, Mễ Túc từng là tổ ấm của hai người bọn họ, bây giờ người hắn ôm trong tay lại là một kẻ khác, còn mang y trở về đây, ở chính nơi trước đây bọn họ bên nhau mà làm loạn.

    Hoàng Cảnh Du nhìn thấy Ngụy Châu thì lướt qua như một kẻ xa lạ, còn khẽ cười cười. Hắn sau khi đưa Minh Châu vào trong thì trở ra vẫn còn nhìn thấy Ngụy Châu đứng yên một chỗ toàn thân bất động. Nhìn thấy hành lý trong tay Ngụy Châu, bất giác hắn nhíu mày thành hàng, ánh mắt sâu thẳm không nhìn thấy đáy mà từ từ tiến đến, giọng phả ra toàn là mùi rượu nhưng vô cùng cay nghiệt.

    “Còn chưa đi? Hay muốn cùng chơi? Cảm giác cũng thú vị lắm, có muốn thử hay không? Em trai!”

    Dứt lời, Hoàng Cảnh Du lập tức kéo y vào nhà rồi đẩy ngã trên sofa, đè lên cắn xuống môi y. Ngụy Châu cũng không đẩy ra nhưng y cảm giác dường như Hoàng Cảnh Du đang dùng dao hung hăng đâm mạnh vào tim mình một cái. Đầu lưỡi bị hắn dày vò đến tê dại, trong miệng từ lúc nào đã cảm nhận được hương vị tanh tưởi của máu. Ngụy Châu nhìn vào đôi mắt đầy tơ máu của Hoàng Cảnh Du đang trừng mình mà tâm đau một mảng, nước mắt cũng vô thức trào ra.

    “Cảnh Du, hắn là ai?”

    Minh Châu từ lúc nào đã tiến đến gần, giương đôi mắt mờ mịt nhìn hai người đang triền miên trên ghế. Hoàng Cảnh Du nghe thấy bỗng dưng từ từ rời khỏi môi Ngụy Châu, hắn còn cố ý dùng tay áo lau đi nước miếng trên môi mình, tựa như vừa nếm phải một thứ gì đó bẩn thỉu.

    “Chỉ là một trợ lý. Sao, bảo bối, em ghen à?”

    Hắn vừa nói vừa đứng dậy còn hôn lên khóe môi Minh Châu một cái, hoàn toàn bỏ mặc Hứa Ngụy Châu đang nằm bất động trên ghế.

    “Anh…anh sao lại như vậy chứ? Hay là em trở về!”

    Minh Châu vừa nói vừa bĩu bĩu môi, còn dùng đôi mắt đào hoa khinh miệt mà liếc Ngụy Châu một cái.

    “Bảo bối, đừng, em đi thì tôi sẽ buồn. Chỉ là một trợ lý, em ghen làm cái gì! Đi cũng phải là cậu ta.”

    Hoàng Cảnh Du nắm lấy tay Minh Châu vào phòng. Trước khi rời khỏi còn lạnh lùng để lại một câu.

    “Cút đi. Chỗ này không cần cậu nữa!”

    Dứt lời, cánh cửa đóng sầm lại một cái. Ngụy Châu thất thần từ từ ngồi dậy, bờ môi vừa bị Hoàng Cảnh Du cắn còn đọng lại chút máu. Y như từ một thế giới khác trở về, giương đôi mắt mờ mịt nhìn về căn phòng đã đóng kín kia, nghe bên trong là tiếng thở dốc cùng tiếng cười vụn vặt vang lên. Ngụy Châu vươn tay lên lau đi nước mắt trên mặt mình, cũng không biết mình đã khóc từ lúc nào. Sau đó từ từ chỉnh lại quần áo xộc xệch rồi đứng dậy. Y nhìn quanh căn nhà một lần nữa rồi nhắm mắt hít một hơi thật sâu.

    “Em còn tưởng sau khi anh bình tĩnh sẽ chờ em một lời giải thích. Nhưng mà cuối cùng vẫn không có. Anh vốn dĩ chưa từng muốn nghe…không có em thì anh cũng có những người khác an ủi…”

    Ngụy Châu nắm lấy hành lý trong tay, đặt lại chìa khóa nhà trên bàn rồi từ từ rời khỏi. Trước khi lên xe, y ngước mắt nhìn ngôi nhà lần nữa thì thấy đèn ngủ cũng vừa vụt tắt. Y ngẩng đầu nhìn lên bầu trời, từng giọt mưa tí tách rơi xuống gương mặt một mảng ướt nhẹp. Ngụy Châu đứng đó thêm một lúc nữa rồi cuối cùng cũng chịu lên xe rời đi. Mọi thứ của y, tình yêu của y, thực sự đã kết thúc rồi. Mễ Túc, sẽ chỉ còn là một hồi ức!

    Lúc này, phía sau có một chiếc xe hơi đuổi theo. Trong làn mưa rơi dày đặc nghe rõ giọng nói khàn khàn của hắn.

    “Đuổi theo nó!”

    Chương 32: Báo thù

    Xe chở Hứa Ngụy Châu đi theo nhiều con đường, vượt qua hàng chục ngã tư, cuối cùng lại rẽ vào một con hẻm hẻo lánh. Trời lúc này càng lúc mưa càng nặng hạt. Kẻ theo đuôi cũng đã ngừng lại, sau khi taxi của Ngụy Châu rời đi thì hắn không nhìn thấy y đâu nữa. Một trong số thủ hạ đi cùng loanh hoanh mãi vẫn không nhìn thấy tăm hơi của Ngụy Châu đâu, liền quay lại đứng bên cửa xe khàn khàn giọng.

    “Ông chủ, không nhìn thấy nó!”

    Người ngồi bên trong khẽ nheo mắt một cái từ từ bước xuống xe, đến bên mái hiên của kho hàng cũ kỹ, rồi rút ra một điếu thuốc châm lửa đưa lên miệng rít vài hơi. Người này tuổi đã ngoài ngũ tuần, gương mặt hằn sâu dấu vết của thời gian. Duy chỉ có đôi mắt xảo quyệt vẫn sáng lấp lánh trong đêm tối. Một lúc sau, hắn vứt điếu thuốc đang hút dở của mình xuống đất, còn dùng đế giày chà chà mấy cái, sắc mặt trở nên âm trầm.

    “Nó chắc biết có người đi theo liền tìm cách trốn. Thằng quỷ nhỏ thật thông mình, tao có phần xem thường nó rồi.”

    “Ông chủ, hay là tìm kiếm thêm một chút. Xung quanh đây không có nhà, nó có thể đi đâu chứ? Taxi cũng đã rời khỏi, chỗ này rất khó đón xe. Chắc là nó vẫn còn quanh quẩn đâu đây thôi.”

    Người đàn ông giương đôi mắt cáo già của mình nhìn quanh một lượt, một tay bỏ vào túi quần, rồi khàn khàn giọng.

    “Được rồi, tìm đi! Tìm được trói nó lại, tao muốn nhìn kỹ gương mặt của nó sau từng ấy năm.”

    Dứt lời, thủ hạ của hắn liền nhanh chân rời đi. Chỉ còn lại một mình hắn đứng ở đây. Một lúc sau vẫn không nhìn thấy thủ hạ quay lại, mưa rơi thêm phần lạnh lẽo, hắn lần nữa lấy thêm một điếu thuốc bật quẹt châm lửa. Vừa rít vào một hơi, bỗng dưng sau lưng có ai đó vỗ vai mình một cái, hắn liền xoay người lại. Trong bóng tối nhập nhằng, hắn nhìn thấy rõ nụ cười của người kia có bao nhiêu quỷ dị.

    “Chào cậu, cậu vẫn khỏe chứ?”

    Người đàn ông trợn mắt một cái, chưa kịp mở miệng đã bị ai đó dùng thanh sắt đánh mạnh vào gáy lập tức ngất xỉu. Sau đó chính là bị tạt nước lạnh mà tỉnh lại. Khi mở mắt ra, hắn phát hiện mình đang bị treo lơ lửng trên một thanh cẩu hàng, hai tay trói ngược lên trên, cả hai chân cũng bị cột lại. Nơi bị trói dây thắt chặt đau đến lợi hại. Bên trái là một chậu lửa nhỏ, bên phải là bể nước thủy tinh, đằng xa là thuộc hạ đi cùng hắn cũng đã bị bắt đánh ngất trói nằm trên sàn, trước mặt chính là một nam nhân ngồi vắt chéo chân trên ghế, sau lưng y còn có năm người nữa.

    Hắn nheo đôi mắt mờ mờ nhìn một lúc liền giật mình, tròng mắt từ lúc nào đã dãn hết cỡ. Nam nhân từ trên ghế đứng dậy, tiến đến gần nắm cằm hắn kéo lên. Khóe môi đồng dạng nhếch cao, trong đôi mắt y, hắn nhìn thấy rõ hận ý cùng khinh miệt. Nhưng lại có một cảm giác vô cùng nguy hiểm, tựa như mãnh thú đang đùa giỡn cùng với con mồi của mình trước khi ăn thịt.

    “Mười năm rồi, ông…sống hẳn rất tốt đi, Hứa Kiến Thành?”

    “Ngụy Châu…mày quả nhiên vẫn còn sống!”

    Nam nhân này hóa ra lại chính là Hứa Kiến Thành. Khi nãy hắn đang đi trên đường, bỗng dưng nhìn thấy một người rất giống Ngụy Châu, lập tức cho xe chạy theo. Hắn cũng không biết mình vì cái gì mà đi theo y, nhưng mà có một loại xúc động muốn tận mắt nhìn thấy gương mặt kia sau mười năm. Mấy ngày trước, hắn đã nghe từ miệng của Tiền Chí Kiên là Hứa Ngụy Châu vẫn còn sống, nhưng mà bất quá hắn vẫn chưa tin tưởng lắm. Vì năm đó, rõ ràng đã tìm được xác y, bây giờ tận mắt nhìn thấy y còn sống, thật không rõ tư vị gì.

    Ngụy Châu nhìn vẻ mặt trân trối cùng sửng sốt của Hứa Kiến Thành, lập tức y trưng ra một nụ cười. Nhưng mà trong ánh mắt tuyệt nhiên không hề có bất kỳ tia vui vẻ nào.

    “Ha ha…ông nghĩ tôi có thể dễ dàng chết như vậy sao? Tôi chết rồi, thì mặc sức ông muốn làm gì thì làm hay sao?”

    Hứa Kiến Thành bị y nắm cằm, lại còn bị trói cảm giác vô cùng khó chịu. Nhớ năm đó, chỉ có hắn mới có tư cách đối xử như vậy với Hứa Ngụy Châu mà thôi, khi nào mới đến lượt y?

    “Hứa Ngụy Châu, tao là cậu của mày, mày trói tao như vậy, quả là đồ súc sinh! A…”

    Chưa kịp dứt lời nắm đấm đã vung đến, Hứa Kiến Thành ăn đòn liền phun ra một ngụm máu, cằm liền bị Hứa Ngụy Châu nắm lấy, trong đáy mắt y lúc này chỉ còn lại tàn nhẫn. Y bóp cằm Hứa Kiến Thành đến đau điếng, mắt trừng lên đầy tơ máu đỏ, hận ý càng lúc càng dâng cao. Lời nói rít qua kẻ răng tựa như dã thú muốn nhai nuốt con mồi.

    “Cậu sao? Ha ha, ông có tư cách nói từ này với tôi? Hứa Kiến Thành, năm xưa ông hành hạ bà ngoại tôi, chiếm đoạt toàn bộ gia sản ông ngoại để lại, phá hủy trinh bạch cả đời của mẹ tôi để trục lợi, còn bán tôi cho lũ bắt cóc lấy tiền.”

    Bất giác, Ngụy Châu nheo mắt lại đầy nguy hiểm, tay kia vươn lên siết cổ Hứa Kiến Thành làm hắn cảm thấy khó thở liền trợn mắt lên, nước mắt sinh lý cũng bám đầy hốc mắt, thái dương cuồn cuộn tơ máu, cả thân đều cứng ngắt, vừa ho khan vừa lắp bắp giọng, trông vô cùng chật vật.

    “Khụ…không có, tao không có giết mẹ mày…khụ…khụ!”

    “Tôi có thể tin ông sao?”

    Ngụy Châu hoàn toàn không giảm lực đạo ở tay, càng lúc càng siết chặt hơn, hại Hứa Kiến Thành cả thân thể đều cật lực nhúc nhích. Dây trói ở cổ tay không chịu nổi sức nặng của toàn thân mà cứa vào tay hắn đến chảy máu. Ngụy Châu cười khinh bỉ một cái.

    “Ông năm đó hợp tác với Từ Chí Kiên bắt cóc tôi, sau đó còn trực tiếp ném tôi xuống biển. Nhưng mà…dù gì tôi cũng còn sống, có thể suy nghĩ lại mà tha cho ông một mạng. Chỉ có điều…ông biết không, Hứa Kiến Thành? Mấy ngày trước, Hà Bắc Thiếu đã cho tôi xem một đoạn video, trong đó mẹ tôi chết rất thảm. Bị các người làm nhục đến chết, sau đó vứt xác xuống sông. Mẹ tôi vĩnh viễn đã nằm ở dưới kia rồi.”

    Nét mặt của Hứa Kiến Thành từ lúc nào trở nên hốt hoảng, dường như hắn vừa nghe một tin tức vô cùng chấn động. Sửng sốt qua đi, hắn khó tin trừng mắt nhìn y.

    “Hà Bắc Thiếu vì cái gì mà cho mày xem?…Nhưng tao cũng không có giết mẹ mày!”

    “Hà Bắc Thiếu đã nói với tôi ông chính là chủ mưu. Còn đưa cho tôi vài chứng cứ có thể chứng minh tội lỗi của ông. Ông nói thử xem, tôi hôm nay còn có thể tha cho ông hay sao? Trách là trách chính ông tự tìm đến tôi nộp mạng. Giết ông xong, tôi sẽ tìm con gái ông chôn hai người chung một chỗ, để trả lại món nợ mà các người đã thiếu của mẹ con tôi!”

    Hứa Kiến Thành nghe đến đây bỗng dưng ánh mắt liền hiện lên tia kinh sợ, từ lúc nãy đến giờ những gì Ngụy Châu nói hắn còn có thể nói lại, nhưng mà bây giờ vì cái gì lại liên quan đến Hà Bắc Thiếu? Nếu nói như vậy, thì Ngụy Châu quả nhiên đã âm thầm cùng họ Hà kia liên lạc mà hắn không hề hay biết. Cái chết của Lan Lăng quả thật đúng như những lời Hứa Ngụy Châu vừa nói. Năm đó cũng chỉ có ba người, hắn, Hà Bắc Thiếu cùng Tiền Chí Kiên biết. Như vậy, Ngụy Châu dường như không có gạt hắn.

    “Hà Bắc Thiếu? Không thể nào, mày nói dối, hắn…hắn không thể nào làm điều đó với tao!”

    “Ông có thể khẳng định sao? Ông bất quá chỉ là một con cờ trong tay hắn mà thôi. Hắn vì mảnh tình cảm năm xưa với Hoàng Thiếu Hoa mà trả thù, nên mới sử dụng các người. Sử dụng xong hẳn nhiên phải vứt bỏ.”

    Ngay cả chuyện tình cảm của Hoàng Thiếu Hoa và Hà Bắc Thiếu mà Hứa Ngụy Châu cũng biết, như vậy càng khẳng định Ngụy Châu và Hà Bắc Thiếu đúng là đang cùng nhau hợp tác. Hứa Kiến Thành càng lúc càng sợ hãi trong lòng, nhìn xung quanh kho hàng tối tăm cùng thuộc hạ bị trói bên cạnh, mà không khỏi cảm thấy sức ép đang đè nặng trong lòng.

    “Ông biết không, Hà Bắc Thiếu vì muốn tôi đổi lấy 5% cổ phần Hoàng thị trong tay Hoàng Cảnh Du, mà hắn đã bán đứng ông rồi!”

    Dứt lời, Ngụy Châu buông tay khỏi thân thể Hứa Kiến Thành, khẽ lùi lại mấy bước. Nhìn thấy y như vậy hắn càng lúc càng hoảng sợ, thân thể liên tục cố gắng dịch chuyển.

    “Mày…mày muốn gì?”

    “Muốn gì?”

    Ngụy Châu nheo mắt lại đồng thời miệng cũng trưng ra một nụ cười quỷ dị.

    “Năm đó ông làm sao với mẹ tôi, thì bây giờ tôi cũng sẽ để ông chết thảm như vậy!”

    “Tao…tao không có giết mẹ mày! Tao xin thề, mày…mày đừng nghe thằng họ Hà đó vu khống tao!”

    Nhìn thấy Hứa Kiến Thành chật vật như vậy Ngụy Châu liền cười ha hả một tiếng.

    “Dối trá, ông muốn lừa gạt ai? Tất Thành Trung, ông nhớ cái tên này chứ? Hắn là tay sai của Hà Bắc Thiếu, năm đó chính hắn đã cưỡng bức mẹ tôi đến chết. Hà Bắc Thiếu mấy ngày trước đã giao hắn cho tôi. Chính miệng hắn cũng đã thừa nhận năm xưa là do ông chủ mưu, sai khiến hắn làm chuyện đó, ở kho chứa hàng nha D thị năm xưa. Ông còn dám nói mình không có?”

    Quả nhiên, năm đó Tất Thành Trung là người đã cầm đầu nhóm cưỡng bức Lan Lăng đến chết, việc này Hứa Kiến Thành hoàn toàn biết rõ. Như vậy, chính xác là hắn đã bị Hà Bắc Thiếu đổ hết toàn bộ tội lỗi lên đầu. Lúc này, Hứa Kiến Thành đã nhận thức được dường như mình không còn lối thoát.

    Nhìn thấy Ngụy Châu từ lúc nào đã đến bên chậu lửa, cầm lên thanh sắt bị nung nóng đến đỏ rực chuẩn bị tiến về phía hắn, thì Hứa Kiến Thành liền cảm thấy thân thể một trận chấn động. Xem ra, hôm nay Hứa Ngụy Châu chính là muốn dùng thứ đó mà tra tấn hắn đến chết. Hứa Kiến Thành trong cơn sợ hãi, lập tức nói ra chân tướng sự thật. Dù gì hắn cũng đã bị Hà Bắc Thiếu đưa ra làm vật chết thay, vậy thì không cần phải vì bọn họ mà giữ kín bí mật này nữa. Còn sống mới là quan trọng nhất.

    “Hứa Ngụy Châu…mày…mày đừng tin lời bọn nó. Hà Bắc Thiếu, thằng đó nói láo. Nó…nó lừa gạt mày để mày đừng đối phó với nó. Năm đó là nó sai tao dụ mẹ mày lên xe. Việc còn lại tao không biết. Lan Lăng dù gì cũng là em gái tao, tao sẽ không làm chuyện như vậy!”

    Ngụy Châu bất giác xông đến đấm vào bụng Hứa Kiến Thành một cái khiến hắn co người lại quằn quại đau đớn.

    “Câm miệng, em gái ông sao? Em ông thì ông đã không giết bà ấy, để bà phải chết thảm như vậy! Hứa Kiến Thành, hôm nay tôi phải bắt ông đền tội.”

    Dứt lời, Ngụy Châu nắm lấy thanh sắt bị nung nóng một phát chích thẳng vào đùi Hứa Kiến Thành, lập tức mùi cháy khét của da thịt nồng nặc xộc lên, những người xung quanh chứng kiến khẽ nhíu mày lại.

    “A!!!!”

    Hứa Kiến Thành oằn mình trong đau đớn, nước mắt cùng mồ hôi bệt thành một đoàn trên thân thể. Đau đớn thể xác này là lần đầu tiên trong cuộc đời hắn trải qua. Thật không ngờ, Hứa Ngụy Châu đứa trẻ yếu đuối năm đó lại có thủ đoạn tàn độc như vậy. Hắn thét đến khàn cả giọng, nước miếng cùng nước mũi chảy tràn ra ngoài, hắn vừa khóc vừa cầu xin, nhưng Ngụy Châu không có dấu hiệu ngừng lại.

    Một lúc sau, Ngụy Châu ném thanh sắt đi, đưa tay ra một chiếc roi da liền được đưa đến, y đến trước mặt Hứa Kiến Thành lập tức quất liên tục vào người hắn. Từ chỗ đánh liền chảy ra máu tươi. Trong màn đêm thăm thẳm cùng mưa rơi rền rả ngoài kia, còn có cả tiếng thét thê lương của một người đang bị tra tấn.

    Sau khi Hứa Kiến Thành đau đớn đến không rên nổi nữa thì Ngụy Châu dừng lại. Bể nước thủy tinh được kéo qua. Hứa Kiến Thành nhìn thấy lập tức kinh sợ, hắn toàn thân run rẩy, huyết nhục mơ hồ, lúc này hắn biết rằng Hứa Ngụy Châu tuyệt nhiên hận mình đến tận xương tủy. E là hôm nay để lọt vào tay y, thì chỉ còn một con đường chết!

    “Ông biết thứ này chứ? Chính là nước biển…Thứ này…rất mặn, cảm giác khi tiếp xúc với da thịt bị thương sẽ đau đớn đến tận xương tủy. Năm đó, ông ném tôi xuống biển, bây giờ tôi sẽ cho ông biết cảm giác đó là như thế nào!”

    Dứt lời, thanh cẩu hàng bỗng dưng dốc xuống, thân thể Hứa Kiến Thành từ từ nhúng vào trong bể nước. Hắn dùng hết sức bình sinh mà gào lên, đầu liên tục lắc lắc. Hiện giờ hắn chỉ như một sinh mệnh nhỏ bé đứng trước cái chết khủng khiếp mà thôi. Cái gì là thể diện, cái gì là danh lợi đều không còn cần thiết nữa.

    “Ngụy Châu…Ngụy Châu, tha cho tôi, xin cậu…tha cho tôi. Tôi không có giết mẹ cậu, KHÔNG CÓ!”

    Mặc cho Hứa Kiến Thành một bên gào thét thê thảm, Ngụy Châu vẫn ngồi trên ghế thủng thẳng châm điếu thuốc hút, trong làn khói mờ mịt y nhếch khóe môi lên cười. Gương mặt trong ánh lửa bập bùng dị thường kinh diễm, vừa tàn nhẫn lại vừa yêu mị. Nhìn y lúc này thật giống một ác thần đang hành pháp. Vẻ mặt này của Ngụy Châu khiến năm người đi theo không khỏi rùng mình mà quay mặt đi. Rõ ràng bình thường là thư sinh yếu nhược, còn gương mặt thiên thần kia tựa như một viên ngọc hoàn mỹ không tỳ vết. Thật không ngờ khi ra tay tuyệt nhiên còn tàn nhẫn hơn bất kỳ kẻ nào. Thủ đoạn tra tấn của Ngụy Châu tựa như những thứ ghê tởm mà bọn họ thường thấy trong phim cổ trang. Không ngờ ngoài đời trực tiếp chứng kiến có bao nhiêu đáng sợ. Bọn họ dù là giang hồ đâm thuê chém mướn, cũng chưa từng thấy cảnh tra tấn nào dã man như vậy.

    “Ông nói thì tôi có thể tin sao? Người đâu, ném hắn xuống!”

    Dứt lời, lập tức toàn thân Hứa Kiến Thành bị nhúng xuống sâu dưới làn nước lạnh, cơn đau khủng khiếp xộc đến làm toàn thân hắn không ngừng vùng vẫy trong nước. Máu tươi nhanh chóng nhuộm đỏ bể nước. Khi nước ngập đến cổ, Hứa Ngụy Châu vẫn không cho dừng lại. Hứa Kiến Thành chìm hẳn, bể thủy tinh trong suốt nhìn thấy rõ hắn đang như một động vật đứng trước ranh giới của sinh tử mà vùng vẫy, gương mặt thập phần thống khổ cùng hoảng loạn.

    Hứa Ngụy Châu từ đầu đến cuối chỉ giương ánh mắt thản nhiên tựa như chứng kiến một cảnh phim trong truyền hình mà nhìn hắn. Khoảng chừng một lúc sau, Ngụy Châu cho người kéo lên, Hứa Kiến Thành hít được không khí liền ho sặc sụa. Y nhàn nhạt tiến đến gần cười cười nhìn hắn.

    “Thế nào, thoải mái chứ?”

    Hứa Kiến Thành toàn thân ướt nhẹp, tóc rũ xuống mặt thành một đoàn. Đôi mắt hằn đầy tơ máu đỏ, mặt một trận co rút thống khổ. Vết thương trên thịt da đau rát đến lợi hại. Lúc này thật sự hắn đã có ý nghĩ muốn chết.

    “Xin cậu…xin cậu…làm ơn tha cho tôi. Làm ơn đi mà…”

    Hắn vừa cầu xin vừa khóc lóc tựa như một đứa trẻ. Ngụy Châu bất giác nhướng mày, nhớ lại nét giảo hoạt của lão hồ ly như hắn năm xưa, mà không khỏi cảm thấy thế sự xoay vần. Cách đây mười năm khi y bị ném xuống biển, khoảnh khắc đối diện với sinh tử y đã tuyệt vọng đến thế nào. Thù mẹ chưa trả, bản thân lại chết tức tưởi, y chỉ muốn sống lại nhất định sẽ mang tất cả ân oán trả hết cho những kẻ ác. Nhưng mà, khoảnh khắc này Ngụy Châu đã chờ đợi mười năm, cớ sao bây giờ cũng không cảm thấy bất kỳ vui vẻ nào? Chỉ có một mảng trống rỗng trong tim.

    Ngụy Châu khẽ ngẩng đầu lên cao, hít nhẹ hơi nước ẩm ướt cùng cái lạnh của mùa đông đang phả vào người. Tư vị trống rỗng này chính là lần đầu tiên y cảm nhận được. Chiếc roi da trong tay từ lúc nào khẽ buông xuống sàn nghe “bịch” một cái. Hứa Kiến Thành nhìn thấy bỗng dưng một tia hy vọng sáng lên, nhưng mà bất giác ánh mắt hắn tối sầm lại khi nhìn thấy con dao sắc nhọn trong tay Hứa Ngụy Châu.

    Ngụy Châu cầm con dao khẽ nhịp nhịp, một tay vươn đến sờ lên cổ Hứa Kiến Thành. Cảm giác mạch đập mãnh liệt bên dưới lớp da của hắn, y khẽ nhắm mắt lại khàn khàn giọng.

    “Hứa Kiến Thành, tôi trên đời này tính ra cũng chỉ còn có ông và Hoàng Thiếu Hoa là người thân. Nhưng mà…cả hai người đều chưa từng để tôi vào trong mắt. Tôi từ nhỏ đã rất muốn gọi ông một tiếng “cậu”. Nhưng mà cái ông cho tôi chỉ có đòn roi cùng khinh bạc. Ông…đối xử với hai mẹ con tôi còn tệ hơn một con chó. Tôi muốn có người thân nhưng mà ai cho tôi đây? Tôi muốn mẹ nhưng mà ai sẽ mang bà về với tôi đây?”

    Ngụy Châu vừa nói vừa thay ngón tay mình bằng lưỡi dao. Cảm giác lạnh lẽo cùng sắc bén khiến Hứa Kiến Thành toàn thân chấn động, run rẩy đến lợi hại. Giương ánh mắt yếu nhược mà nhìn Ngụy Châu. Y tiến môi đến bên tai hắn thì thầm, lời nói mềm mại mà tựa như quỷ dữ đang rình rập người.

    “Năm đó, hai mẹ con tôi chỉ cầu bình an, chưa từng muốn tranh đoạt bất kỳ thứ gì với ai. Ông có biết, chỉ cần thêm một ngày nữa thì mẹ con tôi đã rời khỏi C thị, bắt đầu cuộc sống mới hay không? Nhưng mà…không có cuộc sống mới nào cả, cuối cùng đã bị các người lấy đi tất cả. Từ nhỏ ông đã đoạt hết tất cả của tôi, tôi cũng không oán hận các người. Nhưng mà mẹ tôi…tôi không bao giờ có thể tha thứ cho ông được. Chỉ có cái chết mới chấm dứt mọi ân oán này!”

    Dứt lời, y từ trên da thịt của Hứa Kiến Thành mà khẽ cắt xuống một cái, máu nhanh chóng chạy dọc lưỡi dao vươn xuống tay Ngụy Châu một mảnh đỏ thẳm.

    Hứa Kiến Thành cật lực run rẩy, lời nói thốt ra nhanh đến nỗi làm hắn líu lưỡi.

    “Khoan…khoan đã. Tôi không giết mẹ cậu…tôi…tôi có bằng chứng…bằng chứng chứng minh Hà Bắc Thiếu mới là chủ mưu!”

    “ÔNG ĐỪNG NÓI DỐI!”

    “Không, tôi nói là sự thật, hãy tin tôi!”

    “…”

    “Tôi có quay lại một đoạn phim…lúc Hà Bắc Thiếu và Tiền Chí Kiên sai tôi làm.”

    “Có bằng chứng? Ông muốn gạt ai? Nếu có vì sao từ đầu không nói? Bây giờ mới đưa ra?”

    “Tôi…tôi sợ bọn họ biết được sẽ thủ tiêu mình!”

    “Hay là hiện tại vì muốn sống mà nói dối?”

    “Không có…Ngụy Châu, hãy nghe tôi. Tôi thật sự có bằng chứng. Trước đây, bọn chúng sau khi giết cậu thì muốn giết luôn tôi. Nhưng mà tôi lấy cái đó ra uy hiếp khiến bọn chúng không thể ra tay. Vì quá sợ hãi nên tôi bán toàn bộ tài sản mà cùng gia đình rời khỏi C thị. Nhưng mà…sau đó bọn chúng bắt được tôi, liền tiêm ma túy vào người tôi. Cả Hứa Khả cũng bị bọn chúng ép làm gái điếm, chính là muốn để tôi ở dưới mí mắt mà quan sát. Tôi bên ngoài nghiện ngập nhưng vẫn làm một số việc cho bọn họ. Toàn bộ lời tôi nói đều là sự thật, tuyệt nhiên không dám lừa gạt cậu… Xin hãy tha cho tôi một con đường sống. Bằng chứng tôi sẽ đưa cho cậu.”

    Ngụy Châu lập tức vô cùng hài lòng nhưng ngoài mặt vẫn duy trì vẻ lạnh nhạt như cũ. Tối hôm nay trên đường trở về liền nhìn thấy có xe bám theo mình, biết không phải chuyện tốt lành gì, nên y lập tức gọi cho Tống Huy thu xếp người. Sau đó dẫn dụ chiếc xe của Hứa Kiến Thành đến kho hàng bỏ hoang này liền động thủ.

    Trong thời gian hắn bất tỉnh, Ngụy Châu đã nói rất nhiều chuyện với Tống Huy. Mấy ngày trước hắn đến D thị đã điều tra ra không ít chuyện, còn tra ra được Tất Thành Trung. Sau khi có đầy đủ hình ảnh của hắn thì Tống Huy gửi cho Ngụy Châu xem, quả nhiên chính là kẻ đã hãm hiếp Lan Lăng trong video mà y từng nhìn thấy. Lập tức Ngụy Châu tương kế tựu kế mà lừa gạt Hứa Kiến Thành. Chỉ có thủ pháp tra tấn thì mới khiến hắn khai ra toàn bộ chân tướng sự thật.

    Đúng như Ngụy Châu từng dự đoán, trong tay Hứa Kiến Thành nhất định sẽ có một thứ gì đó để khống chế Tiền Chí Kiến và Hà Bắc Thiếu, nếu không thì mấy năm qua với thủ đoạn cùng tính cách của hai kẻ kia tuyệt đối không để y sống sót. Huống hồ, Hứa Kiến Thành trong ký ức của Ngụy Châu thì chính là lão hồ ly thâm độc, nhất định sẽ chừa một con đường sống cho mình. Quả nhiên, không ngoài dự tính. Ngụy Châu ngoài mặt thì tàn nhẫn nhưng hoàn toàn không có ý định sẽ giết Hứa Kiến Thành, bởi lẽ đối với y, trên đời này kẻ xấu sẽ để luật pháp trừng trị, y cũng không phải người vô pháp vô thiên.

    “Còn phía cảnh sát C thị?”

    Ngụy Châu bất giác hỏi một câu khiến Hứa Kiến Thành ngẩn người.

    “Cảnh sát C thị…việc này…”

    “Đừng nói với tôi là ông không biết. Năm đó, phía cảnh sát điều tra sơ sài, thì tôi đã biết bên trong nhất định có người can thiệp. Ông không nói cũng được, nhưng mà có muốn rơi vào bể nước đó lần nữa hay không?”

    Hứa Kiến Thành nhìn bể nước dưới chân liền rùng mình một cái.

    “Sao hả? Hay muốn chết?”

    “Không….không có, nhưng mà động đến họ tôi sợ mình sẽ chết.”

    “Ông muốn lúc đó chết hay bây giờ chết?”

    Ngụy Châu vừa nói vừa tăng lực đạo ở cánh tay, lập tức máu chảy ra mỗi lúc càng nhiều, nếu đi vào sâu một chút nữa sẽ cắt trúng động mạch chủ, Hứa Kiến Thành nhất định mất mạng. Hắn kinh hãi liền lắp bắp gấp gáp hô lên.

    “Ngụy Châu, tha cho tôi, tôi liền đưa cái đó cho cậu. Cái đó hiện tại không có ở C thị, thả tôi ra, tôi sẽ mang đến cho cậu.”

    Ngụy Châu bất giác nhếch môi lên cười, hàm ý khinh bỉ ra mặt.

    “Cậu à, chắc ông tưởng tôi là đứa trẻ ba tuổi hay sao?”

    “Không có…không có…đừng giết tôi, đừng giết tôi!”

    “Ông vẫn còn con gái mà, gọi nó mang đến đây!”

    “Nó…nó không biết tôi giấu ở đâu!”

    “Ha ha, ông quả nhiên còn chưa biết sợ. Được, vậy thì cho nước biển nhúng ông lần nữa vậy!”

    “Đừng, đừng…được, tôi bảo nó mang tới!”

    Ngụy Châu nghe xong thì cười một cái, lấy điện thoại của Hứa Kiến Thành ra tìm một dãy số ấn xuống rồi áp vào tai hắn.

    “Ông biết nên nói cái gì không nên nói cái gì. Nếu để cho bọn họ tình nghi ông bị nhốt ở chỗ này, tôi lập tức cắt cổ ông!”

    Sáu từ cuối, Ngụy Châu đặc biệt gằn giọng. Hứa Kiến Thành liên tục gật đầu. Bên kia sau mấy hồi chuông cũng có người bắt máy, giọng Hứa Khả vang lên bên tai khiến Hứa Kiến Thành lòng rung rinh một cái.

    “Ba, khi không gọi cho con làm cái gì? Con đang tiếp khách, ngày mai con gọi lại cho ba!”

    “Khoan…tiểu Khả à.”

    “Ba, ba sao vậy?”

    “Không có. Con lấy cái USB ba đưa con lần trước, cho người mang đến…”

    Ngụy Châu liền đưa đến trước mặt hắn một tờ giấy, Hứa Kiến Thành nhìn trong đó rồi nói tiếp.

    “…Mang đến cầu Đại Hàn, chỗ đó sẽ có người đứng sẵn chờ con.”

    “Tại sao ba không đến lấy?”

    “Ba đang lên cơn, tìm chỗ chích rồi!”

    Bên kia lập tức im lặng một lúc, sau đó giọng nói dường như nhỏ lại.

    “Ba…khi không ba lấy cái đó làm gì…có phải xảy ra chuyện gì hay không?”

    “Ba…ba…”

    Ngụy Châu bất giác trừng mắt nhìn Hứa Kiến Thành, hắn liền cố gắng kiềm xuống giọng nói lắp bắp của mình.

    “Không có. Ba chỉ muốn xem lại một chút, có vài thứ có thể sử dụng được!”

    “Vậy…”

    “Gửi ngay bây giờ đi!”

    “Ba…con đang tiếp khách mà, khoảng lát nữa về con gửi cho ba!”

    “Khoan…việc này đừng nói với mẹ con. Mẹ sẽ lo lắng! Còn nữa, mật khẩu mở két sắt con còn nhớ chứ? Chính là 6.”

    Bên kia bỗng dưng Hứa Khả khựng lại một chút.

    “…Ba?”

    “Được rồi, ba tắt máy đây!”

    Ngụy Châu hài lòng liền ngắt máy điện thoại.

    “Coi như ông chưa tới số. Nhận được thứ cần, tôi sẽ thả ông ra!”

    Dứt lời, Ngụy Châu phân việc cho thủ hạ rồi ngồi trên ghế nhắm mắt dưỡng thần một chút. Hiện tại y đã mệt rã rời, cũng không muốn làm thêm bất kỳ thứ gì nữa.

    Khoảng hai tiếng sau, người được Ngụy Châu giao lấy USB đã trở về. Y lập tức nhận lấy, mở túi của mình lấy máy tính, nhanh chóng cắm vào. Nhưng bên trong hoàn toàn rỗng. Ngụy Châu bỗng dưng ngẩng đầu lên, ánh mắt có chút thất thần.

    “Trúng kế?”

    Chưa kịp dứt lời đã có tiếng súng nổ lên. Một trong năm thủ hạ đi cùng gục xuống. Ngụy Châu đứng bật dậy nắm lấy dao định lao đến Hứa Kiến Thành thì một tiếng súng nữa vang lên, đạn sượt qua chân Ngụy Châu khiến y ngã nhào xuống đất. Nơi bắp chân liền chảy ra máu tươi, đau đớn đến lợi hại. Nhưng mà lúc này y chỉ nhớ đến thù hận, kẻ thù ngay trước mắt lại để hắn chạy thoát. Y trừng mắt nhìn Hứa Kiến Thành còn cách mình vài mét thì gầm lên một cái.

    “CON MẸ NÓ!”

    Xong xoay đầu nhìn phía sau mình, năm sáu người lao ra đánh nhau loạn xạ với bốn người của y. Ngụy Châu nhíu nhíu mày xong lập tức nhỏm người dậy chạy về phía cửa kho hàng, nhưng liền bị một nhóm người đuổi theo. Chân y đau đến lợi hại, máu chảy ra càng lúc càng nhiều, đang chạy thì cảm giác vai mình nhói lên một cái, từ phía sau một người dùng mã tấu chém vào y.

    Ngụy Châu lộn trên mặt đất một vòng nhặt được thanh sắt liền đỡ đòn tấn công của hắn.

    “Ông chủ, trốn đi!”

    Một thủ hạ đi cùng từ lúc nào đã thoát được đám đông mà nhào đến. Ngụy Châu được hắn giải vây, lập tức chạy ra ngoài nhưng phát hiện một chiếc xe khác đậu gần xe của y, trên xe còn có một người tài xế. Chạy ra đó chẳng khác nào nộp mạng, y lủi vào một góc tối mà trốn. Mưa từ lúc nào đã vơi bớt, chỉ còn nghe lại chút âm thanh tí tách rỉ rả trên mái nhà. Ngụy Châu không ngừng thở dốc, buông thỏng hai chân trên mặt đất, cả vai cả chân đều bị thương, chỉ có thể tùy ý cắn răng nhịn đau mà tựa đầu vào vách tường. Máu tươi chảy ra ướt đẫm áo sơ mi trắng của y, dưới chân, quần cũng rách bươm thành một mảng. Y vén ống quần lên liền nhìn thấy nơi bắp đùi máu không ngừng chảy ra, thịt nơi đó nhày nhụa thành một nhúm. Ngụy Châu nhắm nghiền mắt lại cắn răng xuống nhịn đau.

    Ba tiếng trước mình còn hành hạ Hứa Kiến Thành, ba tiếng sau đổi lại chính là bản thân chạy trối chết, biết đâu lát nữa bị bọn người kia tìm thấy thì có thể cũng là ngày cuối cùng y còn tồn tại trên dương thế này. Ngụy Châu bất giác nhếch môi cười một cái, cuộc đời, quả nhiên quá nhiều bất đồng! Y run run cánh tay lấy điện thoại trong túi ra gọi cho Tống Huy để hắn điều người đến cứu mình, nhưng mà không hiểu sao điện thoại của hắn đã ngắt nguồn. Y bấm đi bấm lại vài lần vẫn không được.

    “A…”

    Chỗ bị thương nhói đau khiến Ngụy Châu rít lên một tiếng, cả thân thể liền đổ gục xuống sàn, khom lưng co mình chống lại cái lạnh của mùa đông đang thấm dần vào da thịt.

    “Không lẽ…hôm nay mình phải chết ở đây sao?”

    Ngụy Châu đang cảm thấy cơ thể yếu dần, máu chảy ra quá nhiều, từ nãy đến giờ vẫn không có dấu hiệu ngừng lại. Y run rẩy cầm lên điện thoại lướt qua một dãy số, cuối cùng dừng lại ở cái tên Hoàng Cảnh Du. Y nheo mắt một cái.

    “Anh…sẽ cứu em chứ?”

    Nghĩ nghĩ một lúc, y liền bấm gọi. Trong lòng lúc này bỗng trở nên thập phần bất an, rõ ràng chỉ cần nghe được giọng nói của Hoàng Cảnh Du, y sẽ cảm thấy một chút lạnh lẽo của mùa đông này cũng không còn ý nghĩa gì nữa. Nhưng mà, nhìn thấy Ngụy Châu bị thương như vậy, phải chăng Hoàng Cảnh Du sẽ đau lòng mà tha thứ cho y? Hoặc là hắn đến không kịp còn y bị lũ người kia giết đi, thì giây phút sinh tử này, y chỉ muốn được nghe giọng nói của hắn. Ngụy Châu thật sự rất nhớ, rất nhớ Hoàng Cảnh Du! Ít nhất, trước khi chết được nói một câu với hắn y cũng cảm thấy mãn nguyện.

    Ngụy Châu trong lòng rối bời ôm chút tâm tư như vậy mà gọi cho hắn. Nhưng mà sau từng hồi chuông dài dăng dẳng vẫn không thấy người nhấc máy. Hay là nhìn thấy số của y thì hắn cũng không còn muốn nghe? Ngụy Châu thấy trái tim mình mỗi lúc càng nhói đau, ánh mắt trong đêm càng thêm sâu thẳm.

    Đến khi Ngụy Châu nghĩ rằng sẽ không nghe được giọng nói của hắn, thì bên kia có người nhấc máy, nhưng mà chờ một hồi vẫn không nghe Hoàng Cảnh Du lên tiếng. Ngụy Châu trong cái lạnh và đau đớn mà thảng thốt nói một câu, giọng y có phần lạc lỏng.

    “Cảnh Du…là em đây…”

    Vẫn không nghe thấy tiếng hắn trả lời, nỗi sợ hãi cùng hụt hẫng mỗi lúc càng lớn dần. Nhưng mà Ngụy Châu không muốn mình đến chết vẫn cảm thấy tiếc nuối, cho nên y cố gắng kiềm xuống cảm xúc trong lòng mà nói những thứ cần nói, giọng có chút lắp bắp.

    “Em đang bị…bị thương…ở kho hàng Tân Túc, khu Tân Lập. Bọn chúng có sáu người. Anh…có thể đến cứu em không?”

    “…”

    Không nghe giọng nói của Hoàng Cảnh Du, Ngụy Châu bất giác thở ra một hơi, nước mắt từ lúc nào cũng chảy dọc xuống bờ mi. Thì ra hắn ghét y đến như vậy!

    “Anh…không thể đến cứu em sao?”

    “Cảnh Du đang tắm!”

    Bất giác, từ phía bên kia vang lên giọng nói mềm mại non nớt, khiến tâm Ngụy Châu trở nên một mảng lạnh lẽo.

    “Anh là trợ lý Hứa phải không? Anh đừng gọi cho Cảnh Du nữa, anh ấy đã có tôi, cũng không cần một tình nhân bao dưỡng ngắn hạn như anh. Huống hồ anh cũng đã lớn tuổi, sao còn đi tranh giành anh ấy với tôi? Cảnh Du đòi hỏi mãnh liệt như vậy anh đáp ứng nổi hay sao? Còn nữa, trợ lý mà cũng đòi trèo lên giường tổng tài, học theo thói của người ta mà tranh giành kim chủ, thật là không biết nhục!”

    Ngụy Châu chưa kịp đáp lại thì từ bên kia nghe giọng nói khàn khàn quen thuộc của Hoàng Cảnh Du vang lên.

    “Sao còn chưa ngủ?”

    “Còn không phải em đang chờ anh hay sao?”

    Đầu óc Ngụy Châu liền trở nên lùng bùng. Tay nắm điện thoại từ lúc nào đã buông thỏng xuống đất. Y đã quên, đã quên rằng vốn dĩ bên cạnh Hoàng Cảnh Du còn có thêm một người khác. Hắn sớm đã quên mất y rồi hay sao? Cứu cái gì chứ, cơ bản là chỉ có mình y si tâm vọng tưởng mà thôi! Hoàng Cảnh Du trước đây là kẻ phong lưu bạc tình, hiện tại y rất nhiều lần lừa dối hắn, còn làm tổn thương lòng tự trọng của hắn như vậy, Hoàng Cảnh Du làm sao mà có thể khoan dung cho y đây?

    Một dòng nước nóng hổi từ khóe mắt chảy dọc xuống gò má. Ngụy Châu yếu ớt rũ mi nhìn xuống bụng mình không rõ tư vị gì. Trong kho hàng sớm chỉ còn lại bóng tối và hơi thở lạnh lẽo của cơn mưa mùa đông. Bỗng dưng Ngụy Châu ngã ngang, cả cơ thể nằm ngửa trên sàn nhà, hướng đôi mắt vô thần ngẩn ngơ nhìn vào khoảng không vô định. Là đau đớn do bị thương hay do mảnh tình tan vỡ cùng Hoàng Cảnh Du làm y đau? Ngụy Châu không biết, chỉ tận lực ngăn đi cảm xúc đang vỡ òa trong tim mình.

    Bất giác bên tai truyền đến tiếng run điện thoại nho nhỏ, Ngụy Châu thất thần trong giây lát, nghĩ rằng có thể Hoàng Cảnh Du gọi lại cho mình. Phút chốc, y cảm thấy vô cùng vui sướng, liền lồm cồm bò dậy vươn tay nhặt lên chiếc điện thoại, run run giọng.

    “Alo?”

    Chương 33: Ân hận

    Khi Ngụy Châu tỉnh lại lần nữa thì trời cũng đã gần 3 giờ sáng. Trên cơ thể chỗ nào cũng đau nhức, nơi cánh tay đang cắm dịch truyền. Y giương mí mắt yếu ớt nhìn ra xung quanh thì biết mình đang ở bệnh viện.

    “Em tỉnh rồi?”

    Ngụy Châu xoay đầu sang thì nhìn thấy Giang Hạo Phong đang tiến đến gần, kéo ghế ngồi xuống một bên giường nhìn y. Căn phòng này cũng chỉ có một giường và một bệnh nhân là Ngụy Châu. Nhìn cũng biết hắn có bao nhiêu quan tâm cùng đặc biệt săn sóc.

    “Cảm ơn…Giang tổng!”

    Ngụy Châu khẽ mấp máy khóe môi khàn khàn giọng, nhưng mà hai từ “Giang tổng” cũng khiến Hạo Phong nhíu mày một cái, bất quá không lâu.

    “Còn đau hay không?”

    Ngụy Châu rũ mi mắt, nét mặt như thường lệ vẫn nhàn nhạt, chỉ là gương mặt không huyết sắc cùng bờ môi tái nhợt đã phản ánh được hiện tại y đang bị thương không hề nhẹ.

    “Tôi không sao!”

    Giang Hạo Phong cũng không để ý đến thái độ xa cách này của Ngụy Châu, bởi lẽ hắn cũng đã quen. Trên đời này, có lẽ ngoài Hoàng Cảnh Du ra, thì y cũng chưa từng bộc lộ bất kỳ sự yếu ớt nào của mình ra bên ngoài. Huống chi đó lại là Giang Hạo Phong, người vốn dĩ cùng y đã có quá nhiều khúc mắc.

    “Tôi có mua chút cháo, em ăn rồi uống thuốc!”

    Dứt lời, Giang Hạo Phong tiến đến đỡ lấy Ngụy Châu ngồi dậy, cho tựa lưng vào thành giường. Còn thành thục kéo chiếc bàn ăn ra trước mặt y. Sau đó đổ cháo ra chén, thuận tay múc một muỗng thổi thổi vài cái rồi đưa đến trước miệng Ngụy Châu, khiến y cảm thấy ngoài ý muốn mà nhìn hắn lắc đầu.

    “Tôi có thể tự mình ăn!”

    Giang Hạo Phong dường như không để ý đến kháng nghị của y mà duy trì nét mặt âm trầm như cũ.

    “Há miệng!”

    Ngụy Châu nhìn nhìn hắn một lúc nhưng cũng không mở miệng. Giang Hạo Phong đành thở dài một hơi. Hắn xưa nay rất lười giải thích với bất kỳ ai thứ gì, hiện tại lại vì Ngụy Châu mà mở miệng nói nhiều hơn một chút.

    “Vai em bị thương không tiện vận động. Người ở trên đời này được Giang Hạo Phong chiếu cố cũng chỉ có mình em! Ăn đi, tôi mệt lắm, cần ngủ một chút!”

    Ngụy Châu cũng không đành làm khó Giang Hạo Phong nữa nên từ từ há miệng, khiến hắn mỉm cười hài lòng.

    Giữa đêm hôm qua, Giang Hạo Phong sau khi uống rượu với bạn bè, trở về nhà cũng không thể nào ngủ được, sau đó ra hành lang hút thuốc rồi nhớ đến Ngụy Châu. Kể từ ngày mang y đến Đới gia, hắn trở về liền hối hận. Nếu ngày đó không giúp Hứa Ngụy Châu mà cứ giữ y ở cạnh bên mình, có phải mọi chuyện sẽ tốt hơn? Mặc kệ y vẫn còn ghét hắn hay oán hắn, bản thân mình thích là được không phải sao?

    Thời gian này, Giang Hạo Phong đặc biệt phát hiện, hóa ra phần tình cảm mấy năm trước dành cho Ngụy Châu vẫn chưa từng phai nhạt, thời gian chỉ làm cho tấc lòng hắn thêm đậm sâu mà thôi.

    Sau ngày hôm đó, Giang Hạo Phong liên tục thay đổi tình nhân, nhưng không có bất kỳ ai làm cho bản thân cảm thấy thoải mái. Hôm qua tại K bar, hắn đã nghe bạn hữu nói rằng Hoàng Cảnh Du đang cập kè cùng người khác, vứt bỏ trợ lý kia rồi, còn ở ngay trước mặt y mà diễn cảnh đông cung sống động. Vậy là Giang Hạo Phong biết có lẽ kế hoạch của Ngụy Châu đã đổ vỡ, và hiện tại y cũng không còn ở bên cạnh Hoàng Cảnh Du nữa. Nếu như vậy, phải chăng cơ hội tốt đã đến với hắn rồi hay không?

    Giang Hạo Phong nghĩ nghĩ, cuối cùng quyết định nửa đêm gọi điện cho Ngụy Châu, thật ngoài ý muốn lại nghe y nói mình đang bị truy sát và cần được giúp đỡ. Ngay lập tức, hắn điều người đến đối phó cùng bọn người của Hứa Kiến Thành, còn bản thân thì chạy đi tìm y. Nhưng mà khi đến nơi, thì lại nhìn thấy Ngụy Châu đang nằm bất tỉnh trên vũng máu. Sắc mặt y trắng bệch, mặc cho hắn lay gọi thế nào y vẫn không tỉnh.

    Sau đó, Giang Hạo Phong vội vã ôm Ngụy Châu một đường chạy đến bệnh viện. Trên đường đi, nhìn thấy y trong ngực mình yếu ớt như vậy, hắn đã âm thầm hạ quyết tâm, từ nay dù y có chấp nhận hắn hay không thì hắn vẫn sẽ công khai theo đuổi y, chuộc lại lỗi lầm mà năm xưa mình đã vô tình phạm phải.

    Sau khi đút xong cho Ngụy Châu chén cháo, y vươn tay đến bàn muốn lấy điện thoại, thì Giang Hạo Phong đã mang đến trước mặt y. Ngụy Châu mở ra xem chỉ thấy nhiều cuộc gọi nhỡ từ Tống Huy. Lúc này, y đang triền miên suy nghĩ mà không để ý rằng Giang Hạo Phong đang một bên âm thầm nhếch môi lên cười. Khi nãy trong lúc Ngụy Châu chưa tỉnh lại, hắn đã động tay vào điện thoại của y, xóa đi vài thứ cần thiết. Ngụy Châu nhìn nhìn số điện thoại của Tống Huy rồi quyết định gọi lại cho hắn.

    “Anh? Anh đang ở đâu? Em tìm anh khắp nơi…”

    Bên kia là giọng nói gấp gáp đầy lo lắng của Tống Huy, dường như hắn đang ở trên đường, còn có tiếng xe cộ thoáng qua.

    “Tôi được Giang Hạo Phong cứu, hiện tại ở bệnh viện trung tâm. Không sao!”

    Rõ ràng Ngụy Châu nghe Tống Huy vừa thở ra một hơi, chính là hắn đã lo lắng quá độ đi? Ngụy Châu cảm thấy tâm tư một chút hỗn loạn. Từ lúc tỉnh đến giờ, y cũng chưa từng nghĩ đến phải gọi cho hắn. Hẳn là hắn đã phải chạy dọc chạy xuôi cả đêm mà tìm kiếm y.

    “Em lập tức chạy qua với anh!”

    Ngụy Châu lại cảm thấy vô cùng áy náy với người bạn này của mình. Vì y mà hắn làm quá nhiều việc, có lẽ kiếp này dù có làm gì đi chăng nữa, thì y cũng không thể nào trả hết món nợ ân tình của Tống Huy đã dành cho mình.

    “Huy, cậu nghỉ ngơi đi, tôi vẫn ổn, chỉ bị một chút thương tích nhẹ…”

    Tống Huy nghe đến đây bỗng dưng không trả lời, dường như đang cật lực kiềm nén thứ gì đó. Một lúc lâu sau hắn mới tiếp tục.

    “Anh…người của mình đã bắt được Hứa Khả rồi!”

    Ngụy Châu hơi liếc qua Giang Hạo Phong một cái, hắn liền hiểu ý mà nhanh chóng rời đi. Bên trong lập tức yên tĩnh trở lại. Không nghe Ngụy Châu trả lời, Tống Huy lại nói tiếp.

    “Lúc em đi tắm điện thoại bị ngắt nguồn. Khi quay lại sạc thì nhìn thấy tin nhắn của anh. Em đã làm theo lời anh dặn, bắt Hứa Khả rồi! Hiện tại đang giấu ở một chỗ bí mật.”

    Ngụy Châu nghe xong thở ra một cái, khẽ nghiêng người sang một bên nặng nề nghe điện thoại. Nơi vai vẫn còn rất đau.

    “Sau khi nhắn tin cho cậu thì tôi cũng bất tỉnh. Tôi biết nếu lúc đó không bắt cô ta, đợi sau khi cô ta hội ngộ cùng Hứa Kiến Thành nhất định sẽ có đề phòng, sau này muốn bắt người cũng rất khó.”

    “Vậy bây giờ phải xử lý ra sao?”

    “Hứa Khả biết video đó cất giấu ở đâu. Nhưng mà Hứa Kiến Thành đã chạy mất, chắc chắn sẽ đổi chỗ giấu. Như vậy có tra hỏi Hứa Khả cũng vô ích, chỉ có thể bắt cô ta làm con tin để trao đổi video đó.”

    “Nhưng mà có khi nào Hứa Kiến Thành sẽ báo cảnh sát hoặc gọi Tiền Chí Kiên giúp đỡ hay không?”

    “Việc này hắn tuyệt nhiên không dám làm. Bởi vì nếu để bọn Tiền Chí Kiên biết được tôi đang trao đổi bằng chứng phạm tội của hắn với Hứa Kiến Thành, thì Hứa Kiến Thành chắc chắn khó sống yên với bọn chúng. Cho nên Hứa Kiến Thành tuyệt nhiên không làm chuyện ngu ngốc này!”

    “Vậy…”

    “Hứa Kiến Thành là lão hồ ly, bất quá lần này phải xem hắn thương con gái mình bao sâu! Tống Huy, tạm thời cứ để qua ngày mai, khi tôi tỉnh táo lại sẽ nghĩ cách ứng phó. Thương tích của Hứa Kiến Thành cũng không hề nhẹ, chắc chắn khó bình phục trong vòng mười ngày đến nửa tháng, lần sau nhất định không để hắn chạy thoát!”

    Tống Huy ngập ngừng một lát, cuối cùng vẫn hạ quyết tâm.

    “Anh…em đến xem anh một chút nhé! Không nhìn thấy anh…em chịu không nổi!”

    Tống Huy rõ ràng chạy ra ngoài suốt một đêm vô cùng mệt mỏi, nhưng hắn chỉ cần được nhìn thấy Ngụy Châu một lần liền cảm thấy thỏa mãn. Ngụy Châu nghe vậy cũng không nỡ từ chối hắn.

    “…Được!”

    Sau khi y tắt máy thì Giang Hạo Phong cũng tiến vào, nhìn thấy Ngụy Châu thất thần, hắn liền đỡ y nằm xuống giường, bản thân đi tắt đèn rồi lại ngồi xuống bên cạnh nhìn y.

    “Anh…sao còn không đi?”

    “Tôi muốn nhìn em ngủ!”

    “Không phải anh nói mình cần nghỉ ngơi hay sao? Anh đi đi, tôi vẫn ổn!”

    “Tôi nhìn em chính là đang nghỉ ngơi. Có ý kiến sao?”

    Ngụy Châu thở ra một cái, vô cùng mệt mỏi khép mí mắt lại. Hiện tại cả tâm cả thân đều rất đau, y chỉ muốn ngủ mà thôi, nên lười tranh cãi cùng hắn. Dù gì hắn cũng là người đã cứu y một mạng. Nhưng mà dù mệt mỏi như vậy hiện tại vẫn không cách nào chợp mắt được. Trong bóng tối nhập nhằng, một giọt nước mắt vẫn vô tình lăn dài rơi “bộp” xuống gối. Hoàng Cảnh Du cuối cùng cũng không đến nhìn y một lần, nếu hôm nay y chết, thì có lẽ đến tâm nguyện cuối cùng cũng không thể thực hiện được. Xem ra tất cả thật sự đã kết thúc rồi!

    Cho dù sau này Hoàng Cảnh Du có biết sự thật bọn họ không phải là anh em, thì lừa dối vẫn là lừa dối. Và quan trọng hơn hết chính là phần tình cảm hắn dành cho y trước đây cũng đã thay đổi. Hắn chưa từng muốn nghe lời y giải thích một lần, lại không ngại cùng người khác qua đêm ở Mễ Túc, nơi đó từng là nhà của bọn họ, không phải sao?

    Đối với Ngụy Châu mà nói, có những thứ đã qua cũng không thể nào vãn hồi được nữa. Có lẽ, kiếp này đã định sẵn, y sẽ sống cô độc đến già. Đợi sau khi bắt kẻ thù đền tội, y sẽ mang theo Hạo Tuyết trở về Mỹ, nối tiếp dự định trước đây của bản thân mình. Mãi chìm trong suy tư, y cũng không biết rằng ngay lúc này ở bên ngoài phòng bệnh, cánh cửa hơi hé mở ra, từ ánh sáng lộ ra một đôi mắt sâu thẳm.

    Đó chính là Hoàng Cảnh Du. Hắn đã đứng đó từ rất lâu rồi, có thể nói là từ khi Giang Hạo Phong bắt đầu đút cháo cho Ngụy Châu ăn. Đứng bên ngoài, hắn không nghe được cuộc nói chuyện giữa bọn họ, nhưng rõ ràng là bên trong không khí thập phần hài hòa.

    Hoàng Cảnh Du rũ mắt khép kín cửa lại rồi từ từ đi bộ ra bên ngoài. Hắn dừng chân ở một ghế đá trong khuôn viên bệnh viện rồi ngồi xuống. Từ từ lấy trong túi ra điếu thuốc rít nhẹ một làn hơi. Gió đêm thổi tung mái tóc hắn bồng bềnh. Hiện tại, trên người hắn chỉ có độc nhất một chiếc áo sơ mi mỏng manh, nhưng mà dường như hắn đã quên mất cái lạnh đang bủa vây lấy cơ thể mình.

    Hoàng Cảnh Du còn nhớ rất rõ, tối hôm nay, lúc đang uống rượu ở quán bar thì nhìn thấy Ngụy Châu, hắn lúc đó có xúc động muốn tiến đến nắm lấy y mà cắn xuống. Hắn muốn cho y hiểu rằng, nỗi đau trong tim mà hắn đang phải nếm trải còn đau đớn hơn bất kỳ nỗi đau da thịt nào mà y đang phải chịu. Hắn muốn cho y biết rằng hắn cũng đang bị thương, và thủ phạm không ai khác chính là y!

    Nhưng mà Ngụy Châu chỉ đứng lặng yên ở đó nhàn nhạt nhìn hắn đang cùng người khác quấn lấy nhau, chỉ có điều y cũng không tiến đến giành lấy thứ thuộc về mình. Sau đó chỉ thản nhiên quay mặt bỏ đi. Vì sao vậy Ngụy Châu? Trong lòng y phải chăng đến một chút tồn tại của hắn cũng chưa từng có? Phải chăng những ngày tháng qua đối với y, hắn chỉ là một công cụ để trả thù mà thôi? Chưa từng yêu thương nên cũng không hề hờn ghen với người khác.

    Ba ngày trước, Hoàng Cảnh Du từng mang Ngụy Châu đến trước ngôi mộ nhầm chủ kia mà trút hết tâm can. Những lời tỏ tình tận đáy lòng cũng đã bị y nghe thấy hết. Hắn từ nhỏ đã thích y, lớn lên cũng chỉ thích một mình y. Dù là Hứa Ngụy Châu hay Hứa Chính Kỳ thì hắn đều vô cùng yêu thích.

    Nhưng mà cuối cùng thì sao? Hóa ra từ đầu đến cuối, y chỉ xem hắn như một trò cười không hơn không kém. Nhìn hắn nói chuyện với người không phải là mình dưới lớp mộ kia, y chắc hẳn đang cười thầm hắn trong bụng.

    Hoàng Cảnh Du có ngại việc bọn họ là anh em hay không? Hắn đã có lần suy nghĩ qua và phát hiện rằng mình chưa từng e ngại điều đó. Nếu là trước đây, hắn có thể suy tính thiệt hơn, nhưng mà đã trải qua thời khắc bên nhau nồng nàn, hắn tuyệt nhiên sẽ không bao giờ muốn quay lại trước đây nữa. Loạn luân, theo lời Nhược Lan nói, Hoàng Cảnh Du sẽ chịu báo ứng. Bất quá không sao! Hắn chấp nhận. Hắn yêu y và cả đời này cũng sẽ vĩnh viễn không buông tay y, cho dù y có là em trai của mình đi chăng nữa.

    Nhưng mà, Hoàng Cảnh Du hận Hứa Ngụy Châu. Hắn hận y, vì trả thù mà mang mình ra làm công cụ. Y cũng chưa từng yêu hắn, hắn có thể vì yêu y mà bỏ qua luân thường đạo lý, còn y lại vì trả thù mà bất chấp tất cả. Hai người cơ bản mục đích là không giống nhau. Cho nên đến cuối cùng, Hoàng Cảnh Du hận Hứa Ngụy Châu chính là như vậy. Hận vì y không yêu mình, hận vì y từ đầu đến cuối tiếp cận mình cũng chỉ với mục đích trả thù gia đình hắn mà thôi, và trong đó có cả bản thân hắn nữa.

    Hoàng Cảnh Du càng nghĩ càng thấy thương tâm. Hắn không thể chính tay giết chết Hứa Ngụy Châu, làm sao hắn có thể nhẫn tâm giết người mà mình yêu nhất? Nhưng mà hắn cũng không có cách để bản thân được nguôi ngoai. Những ủy khuất mà hắn phải trải qua người khác hoàn toàn không thể hiểu nổi.

    Hoàng Cảnh Du đêm đó mang Minh Châu trở về Mễ Túc, cũng chính là muốn xóa hết những kỷ niệm ngọt ngào đã từng xảy ra cùng Hứa Ngụy Châu ở đó. Hắn muốn bản thân trở lại như những ngày tháng khi xưa, lúc mà chưa từng có Hứa Ngụy Châu xuất hiện, như vậy phải chăng hắn sẽ không cảm thấy đau đớn như bây giờ? Dù rằng trước đây hoàn toàn không dễ chịu, nhưng so với bây giờ chính là thoải mái gấp trăm ngàn lần hơn.

    Yêu một người, hận một người lại khiến bản thân Hoàng Cảnh Du chịu giày vò khổ sở đến như vậy. Tim lúc nào cũng ẩn nhẫn đau đớn, đầu óc không hề thanh thản, mỗi lần nhắm mắt lại chỉ toàn hình bóng của Hứa Ngụy Châu. Y đã bức hắn đến sắp điên rồi. Chỉ qua một đêm mà hắn dường như đã trải qua mấy đời, mấy chục năm cô đơn kia cũng không bằng đau khổ mà hắn phải trải qua ngày hôm nay.

    Tối hôm qua, khi dẫn tình nhân về nhà lại nhìn thấy Ngụy Châu đang dọn đồ khỏi Mễ Túc. Tất nhiên mọi việc theo lý sẽ diễn ra như vậy, nhưng mà Hoàng Cảnh Du tuyệt nhiên không thể chấp nhận. Vì sao chứ? Vì sao sau bao nhiêu nỗi đau mà y đã gây ra cho hắn, thì y vẫn có thể bình thản xách đồ rời đi? Nơi này từng là nhà của bọn họ, đối với y rốt cuộc chỉ như một khách sạn qua đường hay sao? Có thể nói muốn tới thì tới muốn đi thì liền đi? Hoàng Cảnh Du biết mình tức giận vô lý, nhưng mà mâu thuẫn trong lòng đã chạm đến giới hạn, hắn không thể nào tiếp tục dùng lý trí khống chế uất hận của con tim.

    Lúc đó, Hoàng Cảnh Du chỉ nhớ mình đã đè Ngụy Châu ngã xuống sofa, tùy ý cắn lên bờ môi kia một cái. Nhưng mà khoảnh khắc làm y đau cũng chính là làm bản thân mình đau. Hắn hận y nhưng hắn lại càng yêu y hơn.

    “Ngụy Châu à, vì cái gì lại đối với tôi như vậy? Tôi yêu em nhất và cũng bị em làm tổn thương nhiều nhất. Vì sao có thể đối xử với tôi như vậy, Ngụy Châu?”

    Hoàng Cảnh Du nhớ khi Ngụy Châu rời khỏi thì hắn bắt đầu đập phá đồ đạc trong phòng, vừa đập vừa chửi rủa. Hại tình nhân đi về cùng hắn cũng co ro run rẩy thành một đoàn trong góc tối. Hắn khi đó trong mắt người khác tựa như hung thần ác quỷ mà gầm rú. Hắn yêu Hứa Ngụy Châu nhưng chỉ có thể trơ mắt nhìn y rời đi. Muốn níu giữ người lại nhưng những ủy khuất của bản thân khiến hắn không thể làm điều gì khác nữa.

    Đêm đó, sau khi Hoàng Cảnh Du đập phá đồ đạc thì đè lấy Minh Châu xuống sàn liên tục phát tiết cơn giận dữ, coi y như Ngụy Châu mà ra sức cắn nát cơ thể y. Vừa cắn vừa mắng chửi, vừa ngắt vừa nhéo, hại Minh Châu đến hiện tại cũng chưa thể rời khỏi nhà.

    Hoàng Cảnh Du còn nhớ sau khi trút xong cơn giận dữ thì bản thân liền đi tắm. Khi trở lại nhìn thấy Minh Châu đang cầm lấy điện thoại của mình tái mặt, hắn nhíu mày giật lại xem, thì phát hiện cuộc gọi của Ngụy Châu. Hắn sau đó mở lại phần ghi âm tự động liền nghe được cuộc nói chuyện giữa hai người bọn họ.

    “Anh…có thể đến cứu em không?”

    Lời nói của Ngụy Châu khi đó có bao nhiêu yếu ớt cùng tuyệt vọng. Hoàng Cảnh Du thấy tâm mình lập tức chấn động. Nhưng mà khi hắn gọi lại thì y cũng không nghe máy. Hoàng Cảnh Du chỉ nhớ là khi đó hắn đã điên cuồng phóng ra khỏi nhà, đến cả áo khoác cũng không thèm mặc. Trên đường đi, hắn còn suýt gây ra tai nạn, hắn cố làm mình trấn tỉnh nhưng mà đầu óc vẫn như muốn nổ tung.

    Giữa đêm mưa gió, hắn phóng xe như điên đến kho hàng, tìm kiếm một vòng vẫn không thấy người đâu. Hắn lại chạy vào bên trong, liền phát hiện ra một bể nước nhuộm đầy máu tươi, dưới đất còn có roi da và vết máu vương vãi, hắn lập tức toàn thân run rẩy tưởng rằng mình không thể nào thở nổi.

    Hoàng Cảnh Du điên cuồng chạy ra ngoài liên tục trong đêm gọi tên Ngụy Châu, hắn nhiều lần vấp víu mà ngã xuống đất, quần áo một mảnh lộn xộn. Đến khi gần như tuyệt vọng, Hoàng Cảnh Du lại tình cờ nhìn thấy camera giám sát trên đường, liền nửa đêm gọi điện đến cục cảnh sát, dùng mối quan hệ yêu cầu họ tìm ra tung tích Hứa Ngụy Châu. Quả nhiên, sau đó từ camera hắn đã nhìn thấy Giang Hạo Phong ôm Ngụy Châu thẳng một đường tiến vào bệnh viện. Nhìn cánh tay buông thỏng của y, hắn liền biết tâm mình có bao nhiêu đau đớn. Hắn hối hận, hối hận vì sao mình không phải là người nhận cuộc gọi kia, hối hận nếu đêm qua không bảo y cút đi, có phải y cũng không vì vậy mà bị người ta thương tổn?

    Hoàng Cảnh Du điên cuồng chạy một mạch đến bệnh viện, nhưng mà khi vào đến nơi thì nhìn thấy Ngụy Châu đã tỉnh, còn có Giang Hạo Phong ở một bên chăm sóc cho y. Còn hắn chỉ có thể nép mình vào bóng tối mà nhìn ngắm y từ xa.

    Hoàng Cảnh Du lúc này ngồi trong gió lạnh chìm đắm vào suy tư, cho đến khi điếu thuốc trên tay đã lụi tàn, hắn mới khom lưng vùi đầu vào hai lòng bàn tay đặt trên đầu gối, che dấu một mảnh tâm tư vô cùng hỗn loạn.

    Khoảng nửa tiếng sau, Hoàng Cảnh Du lần nữa quay về căn phòng nơi Ngụy Châu nằm, lúc này đã không nhìn thấy thân ảnh của Giang Hạo Phong đâu nữa. Nhưng mà hắn cũng không để ý, hắn chỉ biết rằng người mình yêu đang rất gần, rất gần mình mà thôi. Trong bóng tối nhập nhằng Hoàng Cảnh Du từ từ tiến đến bên giường Ngụy Châu rồi ngồi xuống. Hắn nhìn gương mặt y có lẽ bởi vì tác dụng của thuốc mà đang say sưa ngủ.

    Trên mặt y có vài vết bầm nhỏ, làn da trắng bệch không huyết sắc, dường như đã mất khá nhiều máu. Hắn lại di chuyển tầm mắt đau xót của mình dọc thân thể y, chỉ sau hai ngày mà dường như y đã gầy xuống một vòng. Nơi vai và chân đều quấn lớp băng dày. Chắc hẳn là đau lắm! Khi nãy hắn đã hỏi qua bác sĩ điều trị cho Ngụy Châu thì biết y bị chém. Vết thương khá dài và sâu, hẳn là khi đó đã vô cùng đau đớn.

    Nhưng mà khi Ngụy Châu gọi cầu cứu thì Hoàng Cảnh Du đang làm gì? Hắn không muốn nhớ lại, một chút cũng không muốn! Hoàng Cảnh Du bất giác vô cùng ão não, hắn vươn ngón tay lên vuốt dọc gương mặt của Ngụy Châu, nhìn một hồi thật chăm chú cho đến khi cảm giác muốn tại bờ môi đó hôn một cái. Hắn đã rất nhớ y, lưu luyến từng hơi thở, nụ cười cùng giọng nói của y đến khổ sở. Trong đời hắn chưa từng cảm thấy có việc mình không làm được, nhưng mà khoảnh khắc này hắn lại phát hiện ra mình bất lực trước một Hứa Ngụy Châu!

    Bất giác, Hoàng Cảnh Du cúi đầu xuống, trên bờ môi y đặt một nụ hôn. Vốn dĩ định chạm nhẹ một cái rồi rời ra, nhưng cuối cùng vẫn không khống chế được mà biến thành nụ hôn sâu. Đầu lưỡi từ từ vẽ loạn một đường trên bờ môi mềm mại kia, nhẹ nhàng thâm nhập vào bên trong lấn sâu vào khoang miệng. Tìm kiếm chiếc lưỡi mềm mại mà quấn vào mút lấy. Không phải là thèm khát hung bạo thường ngày mà chính là triền miên ôn nhu, ẩn nhẫn kiềm xuống thứ tình cảm mãnh liệt đang dần bốc lên chiếm hết phần hồn của hắn. Nước mắt không tự chủ được đã lăn dài trên gò má. Hắn hận Ngụy Châu, lại càng yêu y nhiều hơn!

    Ngụy Châu trong cơn mộng mị cảm giác như có ai đó đang đoạt lấy môi lưỡi mình mà duyện mà nút, khiến y thập phần khó chịu. Nhưng mà dưới tác dụng của thuốc cùng cơn sốt đang hoành hành, khiến bản thân y không thể nào mở mắt, chỉ có thể khẽ nhíu mày yếu ớt tràn ra khóe miệng tiếng rên kháng cự nho nhỏ mà thôi.

    Hoàng Cảnh Du càng lúc càng hôn y mãnh liệt, càng chiếm cứ càng muốn thời gian quay ngược lại như những ngày trước đây. Phải chi hắn không biết y lợi dụng mình, giả ngu giả nghê không phải tốt hơn hay sao? Cứ hư tình giả ý mà còn có thể tùy ý giữ y bên cạnh mình, còn hơn xé mặt thì mỗi người mỗi ngã, không có cách nào đối diện.

    Báo thù thì sao, lợi dụng thì sao? Hoàng Cảnh Du bất giác có xúc động muốn để y lợi dụng cũng được, muốn lợi dụng hắn thế nào cũng có thể tùy ý. Nhưng mà bây giờ cái gì hắn cũng đã biết rồi, cũng đã trực tiếp nói ra cùng Hứa Ngụy Châu không phải hay sao? Có nhiều thứ muốn đối mặt thật khó, với hắn càng không dễ dàng gì.

    Một lúc sau, Hoàng Cảnh Du rời khỏi môi Ngụy Châu, tựa trán vào nhau, còn khẽ hôn lên chóp mũi y một cái. Hơi thở quen thuộc hòa quyện khiến hắn tâm tình nháo loạn mấy ngày nay bỗng dưng trở nên bình tĩnh hơn. Đây là người hắn yêu thương, còn đây là cơ thể mà hắn ngày đêm tâm niệm. Anh em cũng được, trả thù cũng được, lợi dụng cũng được. Tạm thời cứ để mọi việc lắng xuống, hắn sẽ tạm quên những gì đã xảy ra, ít nhất là trong thời khắc này.

    Hoàng Cảnh Du nhìn nhìn Ngụy Châu thêm một lúc nữa, rồi bỗng dưng ngã lưng xuống giường, nghiêng người vòng tay ôm lấy vòng eo mảnh khảnh của y mà từ từ đi vào giấc ngủ. Giống những ngày ở Mễ Túc, như chưa từng có cuộc ly!

    Lúc này từ sau cánh cửa lộ ra một tia sáng, bên ngoài có người giương mắt nhìn vào, sau đó lẳng lặng rời khỏi. Tiếng bước chân gần xa nghe thoáng chút nặng nề.

    ————-

    Cùng thời gian đó, tại một căn hộ hẻo lánh khuất sâu trong con hẻm bám đầy rêu phong cũ kỹ, Hứa Kiến Thành đang chật vật nằm trên giường cho bác sĩ điều trị. Vết thương bị phỏng và roi da đánh vào tuy không sâu, nhưng lại khiến hắn đau đớn đến lợi hại. Sau khi nhận tin tức từ thuộc hạ là Hứa Khả đã mất tích, hắn liền đoán biết xảy ra chuyện gì. Chỉ có điều, hiện tại điều duy nhất hắn làm được chính là dưỡng thương, nhanh chóng hồi phục để còn tìm cách cứu Hứa Khả trở về. Hắn chỉ có đứa con này, cũng không thể nhìn nó bị người ta tùy ý lăng nhục.

    Hứa Kiến Thành thật không ngờ, sau mười năm Hứa Ngụy Châu lại trở nên lợi hại như vậy. Trong lúc chạy trốn còn có thể sai khiến thủ hạ bên kia bắt Hứa Khả. Hắn dù có khôn ngoan nhưng cũng không thể ngờ được, Ngụy Châu ngay khi hắn còn chưa có cách bình an thoát thân thì nhanh như vậy đã ra tay, còn tuyệt nhiên vô cùng tàn nhẫn. Quả nhiên, Hứa Ngụy Châu cũng giống Hoàng Thiếu Hoa, tuyệt tình và nhẫn tâm. Từ sau khi chịu màn tra tấn rợn người kia, xem ra từ nay hắn không thể tiếp tục xem thường Hứa Ngụy Châu được nữa!

    Ngày hôm qua lúc gọi điện cho Hứa Khả, Hứa Kiến Thành đã cẩn thận trao đổi ám hiệu cùng nàng ta. Vốn dĩ từ lâu, hắn cùng Mai Đóa đã không còn liên hệ thì làm gì có thể khiến nàng ta lo lắng, cái USB đó Mai Đóa vốn dĩ không hề biết tồn tại trên đời. USB cũng không hề giấu trong két sắt, mật khẩu số 6 kia chẳng qua chính là số người mà Hứa Khả cần đối phó mà thôi. Dù rằng thường ngày cha con cũng không thường xuyên trao đổi nhưng những thứ cơ bản như vậy, Hứa Khả chỉ cần nghe là có thể đoán được hắn gặp nguy hiểm. Huống chi cuộc sống của bọn họ từ lâu đã không hề yên bình, hẳn nhiên cũng có chút tinh ranh trong nhận thức.

    Quả nhiên, sau khi giao USB rỗng cho thủ hạ Hứa Ngụy Châu trên cầu đại Hàn, thì người của Hứa Khả lập tức bám theo xe hắn, sau đó thuận lợi tìm ra được nơi giam giữ Hứa Kiến Thành.

    “Món nợ ngày hôm nay tao nhất định sẽ trả đủ cho mày, Hứa Ngụy Châu!”

    Hứa Kiến Thành nheo mắt nghiến răng nghiến lợi kiềm xuống cơn đau, ánh mắt u ám nhìn ra màn đêm thăm thẳm ngoài cửa sổ.

    ————-

    Sáng hôm sau khi bình minh vừa ló dạng, những tia nắng yếu ớt nhảy nhót bên ngoài cửa sổ, một số khác phong tình chạm vào đôi mắt đang nhắm nghiền của Ngụy Châu đang nằm trên giường, khiến y từ từ thức giấc. Cảm giác đau đớn đã suy giảm không ít, thân thể cũng không cảm thấy lạnh lẽo, ngược lại chính là vô cùng ấm áp. Bỗng dưng y nhận ra được nơi eo mình có thêm một cánh tay đang đặt hờ. Ngụy Châu từ từ xoay người lại liền không tin nổi mà nhíu mày một cái.

    Thuộc truyện: Lần nữa nói tiếng yêu em