Lần nữa nói tiếng yêu em – Chương 34-36

    Thuộc truyện: Lần nữa nói tiếng yêu em

    Chương 34: Ba!

    Nam nhân bên cạnh đang dùng đôi mắt nóng bỏng nhìn Ngụy Châu, phát hiện tầm nhìn của y, cánh tay hắn đặt trên eo Ngụy Châu càng dùng thêm lực.

    “Ngủ có ngon không?”

    Ngụy Châu nhắm nghiền mắt lại thở ra một hơi, cũng xoay đầu đi, không nói gì nhưng rõ ràng trên mặt biểu tình vô cùng khó chịu. Người này không ai khác chính là Giang Hạo Phong.

    “Nhìn thấy tôi làm em chán ghét như vậy?”

    Ngụy Châu trầm xuống một chút, rõ ràng là đang cật lực kiềm xuống sự giận dữ trong lòng. Y hiện tại vô cùng mệt mỏi, cũng không muốn cùng hắn đi đến nước nhìn mặt không thể nói chuyện, dù gì hắn cũng đã cứu y một mạng, không phải sao? Ngụy Châu cố gắng dùng chất giọng nhẹ nhàng nhất mà nói với hắn.

    “Giang Hạo Phong, anh nên đi xuống…chỗ này là bệnh viện, càng không thích hợp để ôm tôi!”

    “Về nhà thì có thể hay sao?”

    Giang Hạo Phong ngược lại có chút trêu chọc mà nói với y. Nhưng mà cũng không lâu, hắn nhanh chóng ngồi dậy rời khỏi giường đi vào nhà vệ sinh rửa mặt, sau đó rời khỏi bệnh viện mua đồ ăn sáng. Lúc này, Ngụy Châu chỉ còn một mình trong phòng, vết thương trên người vẫn còn đau âm ỉ. Khuya đêm qua còn cảm giác dường như Hoàng Cảnh Du đang ở cạnh mình, còn nhìn thấy hắn hôn y, dùng đôi bàn tay mạnh mẽ cùng hơi thở quen thuộc mà ôm lấy y vào trong ngực. Lúc đó, y thực sự đã rất hạnh phúc. Hóa ra, tất cả chỉ là một giấc mơ. Trong mộng cảnh, rõ ràng y còn gọi hắn hai tiếng “Cảnh Du” nữa.

    Nhưng mà làm sao Hoàng Cảnh Du có thể xuất hiện bên cạnh y lúc này chứ? Ngay cả một cuộc gọi cũng không có, hắn làm gì còn tâm trạng quan tâm y? Có lẽ giờ này đã có một người khác thay y làm ấm giường cho hắn. Ngụy Châu nhắm nghiền đôi mắt ngăn dòng suy nghĩ lệch lạc trong đầu rồi từ từ ngồi dậy, mở điện thoại xem tin tức. Bỗng dưng, tầm mắt của y dừng lại ở dòng tít lớn.

    “Lộ clip hôn giữa chủ tịch Hoàng thị cùng một nam nhân xa lạ. Hóa ra Hoàng Thiếu Hoa là gay?”

    “Cuộc hôn nhân của chủ tịch Hoàng thị cùng Hoàng phu nhân chỉ là bình phong che mắt thiên hạ.”

    “Hoàng tổng Hoàng Cảnh Du là gay, thì ra chính là do di truyền!”

    Ngụy Châu mí mắt giật giật một cái, rất nhiều tin tức khiến y vừa đọc vừa không khỏi cảm thấy trái tim mình hẫng lên. Y do dự rất nhiều lần, sau đó chạm tay vào đoạn video trên mạng, lập tức hiện ra cảnh Hoàng Thiếu Hoa cùng một người đàn ông hôn môi. Tuy không lộ mặt người kia, nhưng y có thể nhận ra đó chính là Hà Bắc Thiếu.

    Ngụy Châu mấy ngày hôm nay quá nhiều chuyện đau buồn xảy đến nên y tạm thời quên bẵng đi Hà Bắc Thiếu, xem ra hắn đã bắt đầu ra tay với Hoàng Thiếu Hoa. Ngụy Châu bất giác không rõ tư vị gì, y khẽ buông điện thoại xuống rồi phóng tầm mắt ra khỏi cửa sổ, ngoài kia gió nhẹ và nắng ấm đang vỗ về thành phố buổi sớm mai.

    ————

    Lúc này Hoàng Cảnh Du đã trở về nhà, sáng nay hắn còn đang ngủ say bên cạnh Ngụy Châu thì nhận được cuộc gọi ở nhà, nói Phùng Nhược Lan xảy ra chuyện. Trên đường trở về Hoàng Cảnh Du cũng đã nhìn thấy tin tức trên báo, tạm thời hiểu được tình huống hiện tại đang xảy ra với gia đình mình. Nhiều năm nay, hắn biết Hoàng Thiếu Hoa rất phong lưu, chỉ có điều cùng nam giới thì lần đầu hắn nhận thức được. Không phải lúc trước y còn mắng chửi hắn không ra gì vì phóng đãng với nam nhân hay sao?

    Khi Hoàng Cảnh Du trở về, không như mọi khi nhìn thấy Nhược Lan ở trên giường. Sau một hồi tìm kiếm, hắn nhìn thấy nàng đang đứng ở cửa sổ thư phòng lầu hai mà nhìn ra ngoài. Cả căn phòng phủ rèm tràn ngập bóng tối, chỉ duy nhất nơi nàng đứng là có chút ánh sáng le lói, nơi đó phả vào gương mặt nàng tranh sáng tranh tối, khiến hắn vừa nhìn thấy đã đau lòng. Nhiều năm như vậy, Hoàng Cảnh Du cũng chưa từng thấy mẹ mình bày ra nét mặt đó, chính là thất bại đi?

    “Mẹ!”

    Hoàng Cảnh Du từ lúc nào đã tiến đến gần, một tay khẽ chạm trên vai Nhược Lan nắm nhẹ. Nàng nghe tiếng hắn cũng không xoay mặt lại, vẫn phóng tầm mắt lạnh lẽo vô hồn nhìn về phía xa. Thảng thốt cùng mất mát chính là điều hắn có thể nhìn thấy bây giờ trên gương mặt nàng. Hắn biết, nàng có bao nhiêu yêu thương Hoàng Thiếu Hoa.

    “Mẹ, cũng không phải là lần đầu…đừng đau lòng như vậy!”

    Nhược Lan cũng không trả lời, cho đến một lúc sau thì từ từ cất giọng. Trong giọng nói có phần nặng nề, giống như đã lâu lắm rồi không mở miệng nói chuyện.

    “Người đó…thì ra bao nhiêu năm nay bọn họ vẫn còn liên lạc.”

    Hoàng Cảnh Du hơi cắn cắn khớp hàm nhìn Nhược Lan. Hắn không nói gì, lúc này chỉ muốn nhìn nàng. Hắn biết rất rõ, tình cảm chân thành đặt trên một người, khi phát hiện bị người ta nhẫn tâm chà đạp liền cảm thấy vô cùng thống khổ. Cũng giống như hắn và Ngụy Châu, hắn yêu y nhiều như vậy, nhưng khi biết y chỉ xem mình là một trò đùa liền tổn thương sâu sắc.

    “Thiếu Hoa bên ngoài có bao nhiêu tình nhân ta đều không quản, bất quá người đó thì không được!”

    Hoàng Cảnh Du nghe đến đây liền hiểu, kẻ đó tuyệt nhiên có vị trí không hề kém quan trọng trong mối quan hệ của ba người. Là kẻ nào mà khiến Nhược Lan luôn nắm thế thượng phong liền biến thành kẻ yếu?

    “Hắn là ai? Tình nhân cũ của ba hay sao?”

    “Tình nhân? Không phải! Hắn trong lòng ông ấy chiếm giữ một vị trí vô cùng trọng lượng. Ta chưa từng sợ bất kỳ ai, duy chỉ có hắn…khiến ta bất an.”

    “Cũng là bạn của mẹ?”

    “Không có! Sau khi ta cùng ba con kết hôn thì mới biết đến hắn ta. Là do hắn một ngày kia tìm đến ta, còn nói ta đã lấy đi tất cả của hắn. Hắn nói nhất định sẽ lấy lại cả vốn lẫn lời… Ta từng rất sợ hãi, cũng đã nói với ba con, nhưng ông ấy bảo yên tâm. Khi đó, ta cứ nghĩ trên đời này không có thứ gì có thể thay đổi được tình yêu của Thiếu Hoa dành cho ta. Nhưng mà cuối cùng…cuối cùng chỉ có mình ta si tâm vọng tưởng. Năm đó sau khi mang thai con thì ông ấy liền trở nên lạnh nhạt. Ta cũng không biết rốt cuộc mình đã làm sai điều gì…Nhưng mà sau đó thì ta đã hiểu!”

    Nhược Lan dừng lại một chút, từ từ lấy chiếc hộp đặt trên bàn ra, dường như lúc nãy giờ nàng vẫn luôn chạm tay vào nó. Hoàng Cảnh Du nhìn nhìn liền thấy trong đó có vài tấm ảnh đã ố màu, hắn cầm lên thì đập vào mắt chính là hai người đàn ông đang ôm nhau, một trong số đó là ba của hắn, Hoàng Thiếu Hoa. Còn người kia mỹ mạo thanh tú, khả ái lại cao lãnh, khiến người ta vừa nhìn liền cảm thấy thật xứng đôi. Hoàng Cảnh Du nhíu mày lại thành hàng. Trước nay hắn không biết rằng Hoàng Thiếu Hoa cũng có lúc nhìn người khác dịu dàng như vậy.

    “Là hình mẹ chụp được?”

    Nhược Lan khựng lại, ánh mắt nhìn chầm chầm vào hai thân ảnh trong bức hình kia. Không khống chế được, tim khẽ run lên một cái.

    “Không phải, năm đó có người đã gửi vào bưu kiện nhà mình.”

    “Mẹ có từng hỏi ba hay không?”

    “Hỏi thì được cái gì? Khi đó, Thiếu Hoa và ta đã một thời gian dài lạnh nhạt, ông ấy cũng có vô số tình nhân ở bên ngoài. Nếu hỏi nữa, thì ta không phải tự làm khó mình hay sao? Khi đó Hoàng thị xảy ra không ít tranh chấp, ta ngoài mặt phải luôn làm như mình rất hạnh phúc để báo chí không làm ảnh hưởng đến uy tín của Thiếu Hoa. Một thời gian sau thám tử điều tra nói Thiếu Hoa cùng nam nhân kia cũng không còn qua lại. Sau đó thì ta cũng không còn để ý nữa.”

    Nhược Lan dừng lại một chút, ánh mắt nàng lúc này vô cùng lạc loài khiến Hoàng Cảnh Du tâm đau một mảng.

    “Cảnh Du, con biết không? Khi đó ta đã rất cô đơn, thậm chí nhiều lần nghĩ đến cái chết. Nhưng mà ta có con…ta chỉ có thể một mình cố gắng trụ vững mà thôi.”

    Hoàng Cảnh Du bất giác thấy tim mình thắt lại, mẹ hắn sống nhiều năm nay cũng không dễ dàng gì, bất quá bọn họ cũng không thân thiết, cho nên nàng dù có buồn cũng chỉ một mình lặng lẽ nuốt ủy khuất vào trong. Suy cho cùng, bất hạnh của hai mẹ con bọn họ và cả mẹ con Ngụy Châu nữa là do ai gây ra? Là Hoàng Thiếu Hoa, là vinh quang gia tộc, hay chính là do thói đời đen bạc đây? Hoàng Cảnh Du nghĩ đến không khỏi cảm khái trong lòng, hắn thở ra một hơi rồi đặt tay lên vai Nhược Lan xoa nhẹ.

    “Mẹ…mẹ đã hy sinh quá nhiều!”

    Nhược Lan ngược lại nghe câu nói này cũng chỉ cười chua chát một cái. Nàng bao nhiêu năm nay đã hiểu rõ, đã cảm nhận rất rõ ràng. Nhiều năm rồi cũng không còn cảm thấy cái gì là đáng cái gì là không đáng nữa. Tranh giành, cuối cùng nàng cũng không có được gì ngoài hữu danh vô phận. Người đàn ông nàng yêu cũng không thể cho nàng một trái tim, đồng sàng dị mộng!

    “Vậy thì sao chứ, phận đàn bà gả vào hào môn thì phải chịu cảnh như vậy, trên đời này cũng không phải một mình ta trải qua!”

    “Mẹ, nếu thời gian quay ngược lại, mẹ có từng hối hận mình đã gả cho ba hay không?”

    “Cảnh Du, trên đời này vốn dĩ không có hai chữ nếu như. Xảy ra thì cũng đã xảy ra rồi, không phải sao? Nhưng mà mẹ chưa từng hối hận khi gả cho ông ấy. Vì suy cho cùng, mẹ chính là vì một chữ yêu mà trói buộc.”

    “Mẹ có cần con làm gì đó cho mẹ hay không?”

    Nhược Lan nghe đến đây thì khẽ nhìn Hoàng Cảnh Du một cái, trong mắt hắn hiện lên một tia nguy hiểm.

    “Con sẽ làm gì đó cho mẹ!”

    Nhược Lan biết Hoàng Cảnh Du muốn thay nàng đối phó Hà Bắc Thiếu.

    “Vậy thì sao chứ? Cuối cùng thì trái tim ông ấy vẫn không thể trở về bên ta. Con yên tâm, ta không sao. Ta cảm thấy hơi mệt rồi, con trở về đi!”

    Hoàng Cảnh Du nhìn sâu vào mắt Nhược Lan, hắn thấy ở nàng chính là bản lĩnh của người đàn bà đã trải qua quá nhiều sóng gió mà trở nên bình tĩnh. Phải rồi, đây chính là mẹ của hắn, không phải sao?

    “Vậy, mẹ nghỉ ngơi đi!”

    Hắn dứt lời thì cũng xoay lưng đi, nhưng liền bị Nhược Lan gọi lại.

    “Cảnh Du!”

    “Mẹ?”

    “Trên đời này ta không còn bất cứ thứ gì, trừ con ra. Chồng…hiện tại ta cũng không cần thiết nữa. Tâm tư ông ấy vốn chẳng đặt vào ta. Nhưng mà con thì khác, ta từng đặt ở con rất nhiều kỳ vọng…cũng không muốn con lại lần nữa đi theo con đường sai lầm mà khoanh tay đứng nhìn. Hạnh phúc của con là do con nắm giữ, con đã trưởng thành, cũng biết việc nào nên làm việc nào không nên. Hứa Ngụy Châu, cuối cùng chính là nhằm vào Hoàng thị mà trả thù, tiếp cận con cũng chỉ có mục đích đó. Nó vốn ghét chúng ta từ nhỏ thì làm sao có thể yêu con? Nó căm hận ta đã thờ ơ với cái chết của mẹ nó. Huống chi, ngay từ đầu nó đã biết hai người là anh em, thì lý nào có thể yêu con cho được? Cho nên, con qua lại với nam nhân cũng không sao, bất quá người đó không thể là Hứa Ngụy Châu!”

    Hoàng Cảnh Du rũ mắt không nói gì, nàng lại lần nữa tiến đến gần tay đặt trên mái tóc của hắn mà vuốt vài cái.

    “Hiện tại Hoàng thị rất loạn, tin tức của ba lan ra chắc chắn sẽ tạo thành sóng lớn. Nếu như không giải quyết thỏa đáng vụ này e là địa vị của ba con ở Hoàng thị cũng lung lay. Con…đến lúc phải làm cái gì đó cho gia đình này. Ta mấy ngày trước có gặp một cô gái, vừa gặp đã hài lòng. Nàng không phải danh gia vọng tộc nhưng lại tri thức, điềm đạm thục nữ, cũng sẽ là một người vợ tốt cho con gắn bó cả đời. Con đến nhìn qua nàng một chút, cũng nhân tiện để báo chí chụp, làm dịu lại búa rìu dư luận đang nhắm vào ba con!”

    Quả nhiên, Nhược Lan trong lúc này vẫn không quên vị trí của mình ở nhà họ Hoàng, những lúc cần bình tĩnh, nàng vẫn là người đứng ra dàn xếp mọi thứ. Vì chồng vì con mà kiềm xuống đau thương của chính mình. Rõ ràng, nàng mới là kẻ bị hại, vì sao lúc nào cũng phải gồng mình lên mạnh mẽ chứ? Nhưng nàng có thể làm khác hay sao?

    “Mẹ…”

    “Ta biết, con cũng không dễ dàng gì, nhưng nhớ, đứa trẻ đó tuyệt đối chưa từng yêu con! Đừng vì một người không yêu mình mà giẫm vào vết xe đổ như ta từng chịu.”

    Lời nói của Nhược Lan tựa như vết dao đâm nhẹ vào tim Hoàng Cảnh Du. Nhắc nhở hắn rằng Hứa Ngụy Châu quả thật chưa từng yêu hắn. Nàng nói đúng, y vì cái chết của mẹ mà quay về trả thù, làm gì có thể dễ dàng đi yêu hắn? Hoàng Cảnh Du nhắm nghiền mắt lại rồi từ từ rời đi. Ngoài kia giọt nắng cuối thềm hắt lên thân ảnh hắn một vệt buồn cô độc.

    Nhược Lan nhìn thấy bóng dáng Hoàng Cảnh Du vừa khuất bóng, nàng từ từ tiến đến ghế định ngồi xuống, nhưng chưa kịp đã ngã khụy trên sàn nhà. Mạnh mẽ sao? Bản lĩnh sao? Nàng không có! Nàng cuối cùng chỉ là một nữ nhi thường tình mềm yếu khi bị cô phụ mà thôi! Người nàng đã yêu từ thuở thiếu thời, người mà nàng ôm ấp mộng tưởng của cuộc đời thiếu nữ, lại từng bước từng bước rời xa nàng như vậy, Nhược Lan làm sao có thể chịu đựng nỗi? Gánh nặng và nỗi đau sớm đã làm nàng trở nên kiệt quệ.

    Nhược Lan có thể nhìn thấy Hoàng Thiếu Hoa lăng nhăng bên ngoài, có thể chấp nhận chu cấp tiền bạc bao dưỡng cho tình nhân cùng con riêng của hắn. Nhưng mà đó chỉ là một phút nhất thời phong hoa tuyết nguyệt của Hoàng Thiếu Hoa mà thôi. Trái tim của hắn từ sau khi rời khỏi chỗ của nàng cũng không ở bên cạnh bất kỳ ai.

    Nhưng mà nam nhân kia xuất hiện, ánh mắt dịu dàng trìu mến của Hoàng Thiếu Hoa khi nhìn y tuyệt nhiên không phải hư tình giả ý. Nhược Lan bất giác thấy tâm mình đau một mảng, nàng không thể chấp nhận Hoàng Thiếu Hoa yêu bất kỳ một ai khác ngoài mình. Như vậy là cuối cùng, nàng cũng đã vĩnh viễn mất đi hắn.

    Nhược Lan ngẩng đầu nhìn quanh căn nhà mình, xa hoa đó, lộng lẫy đó, địa vị của nàng khiến bao nhiêu người phải ngưỡng mộ, cũng là phu nhân cao sang bậc nhất nước. Nhưng mà cái nàng phải chịu chính là nỗi cô đơn quạnh quẽ suốt hai mươi bảy năm qua, ai có thể thấu hiểu cho nàng đây?

    Nước mắt từ lúc nào đã chảy dọc gò má nàng một mảnh thê lương. Thật lâu sau, nàng cũng ngồi dậy, cầm lấy điện thoại gọi cho một người.

    “Tiểu Trương, giúp tôi điều tra một người, tôi muốn gặp mặt hắn!”

    Nói xong, nàng gửi bức ảnh của Hà Bắc Thiếu qua số điện thoại kia rồi tựa lưng vào ghế, cả thân hình chìm vào mảng ánh sáng ảo não của căn phòng. Nỗi sợ hãi mà hai mươi bảy năm qua nàng trốn tránh, xem ra đã đến lúc phải đối diện.

    ————

    Lúc này đã gần một giờ chiều, Ngụy Châu sau khi ăn sáng uống thuốc xong thì nằm trở lại, không ngờ nhắm mắt một cái thì đã quá giữa trưa. Giang Hạo Phong cũng không nhìn thấy, chỉ có một mảnh giấy hắn để lại trên bàn cùng thức ăn. Nói là Hạo Tuyết xảy ra chút chuyện nên nhanh chóng trở về. Y nhìn nhìn mảnh giấy liền nhấc điện thoại gọi cho hắn hỏi thăm tình hình của Hạo Tuyết, thì biết là nàng hiện tại đã bình tâm trở lại, y cũng thở phào nhẹ nhõm một chút.

    Còn Tống Huy, vì sao khuya hôm qua đến giờ vẫn không nhìn thấy hắn? Ngụy Châu định gọi cho Tống Huy thì bên ngoài cửa phòng vang lên tiếng gõ cửa, sau đó một thân ảnh tiến vào khiến Ngụy Châu giật mình một cái, mắt không khống chế được trừng lên. Nhưng mà nam nhân cũng không vì thái độ này của y mà khựng lại. Hắn khoác tay cho người đi cùng đóng cửa lại, từ lúc nào trong phòng chỉ còn lại hai người bọn họ.

    “Hoàng Thiếu Hoa, ông đến đây làm gì?”

    Ngụy Châu từ từ gượng ngồi dậy, vì vết thương trên vai động đau mà hơi nhíu mày một cái.

    “Con không sao chứ? Ba nghe nói con bị thương nên đến nhìn qua một chút!”

    Ngụy Châu nghe thấy lời nói này, ánh mắt liền hiện ra chút trào phúng không che đậy.

    “Ba? Ba nào? Ông chủ, ông nói cái gì mà tôi nghe không hiểu!”

    Hoàng Thiếu Hoa hiện lên một tia bất đắc dĩ nhưng cuối cùng vẫn nhịn xuống. Hắn ngồi xuống ghế, giương đôi mắt nồng ấm nhìn Ngụy Châu, tựa như giữa hai người bọn họ chưa từng có bất kỳ khúc mắc nào. Nhưng mà Ngụy Châu thì không thể tự nhiên như hắn, y nhíu mày càng chặt, vẻ mặt không kiềm chế nét khó coi, có thể nói là khó chịu đến cực điểm.

    “Bao nhiêu năm như vậy hẳn là con rất hận ba!”

    “Chủ tịch, ông nhanh như vậy đã quên rồi sao? Tôi vốn dĩ mang họ Hứa cũng không phải họ Hoàng của ông. Từ nhỏ tôi chỉ là con của người hầu trong nhà ông mà thôi. Không cần ở đó xưng ba con với tôi, ông không ngại nhưng tôi cũng cảm thấy khó xử!”

    Ngụy Châu càng nói càng tựa như muốn dùng dao hung hăng đâm vào tim Hoàng Thiếu Hoa nhiều nhát. Phải rồi, cái này hắn cũng không thể trách y. Muốn y gọi mình một tiếng “ba” thâm tình, e là cả đời này cũng không thể.

    “Năm đó ba không biết rằng con chính là con trai của mình. Xin lỗi!”

    Ngụy Châu bất giác nhíu mày một cái, ánh mắt như không tin nỗi mà nhìn Hoàng Thiếu Hoa, tựa như chỉ còn thâm thù đại hận.

    “Ông nghi ngờ trinh bạch của mẹ tôi? Ông nghĩ mẹ tôi lừa dối ông hay sao? Bà ấy đã mất rồi, ông còn có thể đặt điều nói xấu bà ấy?”

    “Không có. Đó là sự thật! Ba cả đời đã bị lừa dối, cho nên khi đó không nghĩ mình có thể sinh ra con.”

    Hoàng Thiếu Hoa dừng lại một lúc lâu, sau đó thì khàn khàn giọng, có một chút giễu cợt chính mình mà cười ra một hơi. Ý cười trên mặt hắn rất khó nhìn.

    “Bác sĩ nói ba…bất lực!”

    Ngụy Châu đồng dạng cũng nhếch khóe môi lên cười, tựa tiếu phi tiếu mà nhìn hắn.

    “Vậy thì ông ngay từ đầu đã biết Hoàng Cảnh Du không phải là con mình…ông đóng kịch cũng giỏi lắm, năm đó tôi còn tưởng ông rất yêu thương hắn.”

    Thấy vẻ mặt này của Hứa Ngụy Châu khiến Hoàng Thiếu Hoa không khỏi nhíu mày một cái. Rất bình tĩnh, dường như đây là điều mà y đã biết được từ rất lâu.

    “Con đã biết hay sao?”

    Ngụy Châu lại cười một cái.

    “Nếu không biết, tôi cũng không lên giường cùng hắn!”

    Hoàng Thiếu Hoa nhất thời âm trầm, lời muốn nói ra như khựng ở khóe miệng.

    “Ba biết con hận ba, năm đó đã không đối xử tốt với hai mẹ con các người.”

    “Ông đi đi. Tôi đã muốn quên đi tội lỗi của ông thì ông đừng nhắc đến. Nếu không, tôi không biết mình sẽ làm gì đâu!”

    “Con vì Cảnh Du mà bỏ qua cho ba? Con yêu nó?”

    Ngụy Châu không nói cũng không nhìn Hoàng Thiếu Hoa.

    “Trước đây, con cũng không có hẹn hò cùng nam nhân. Ba đã điều tra về con rồi, nên con không cần chối cãi. Chính là vì trả thù mà con tiếp cận Cảnh Du, từ từ nảy sinh cảm tình…ba rất hiểu!”

    “Ông không hiểu gì cả, CÚT ĐI!”

    Ngụy Châu bất giác hét lớn. Nhắc đến Hoàng Cảnh Du y liền sinh ra nóng giận. Nếu không phải vì họ Hoàng các người, thì có phải y cùng hắn cũng không trải qua một đoạn tình cảm nhiều tổn thương như vậy?

    “Con hãy sống như một người đàn ông bình thường, lấy vợ sinh con…đó mới là những gì mẹ con muốn nhìn thấy!”

    “CÂM MIỆNG! Không được nhắc đến mẹ tôi, ông không xứng!”

    Ngụy Châu vừa nói vừa gầm gừ trong cổ họng. Hoàng Thiếu Hoa lấy tư cách gì mà nhắc đến Lan Lăng? Khi mà hắn đã làm đau nàng quá nhiều. Nhưng mà bất giác như hiểu ra cái gì đó, Ngụy Châu liền giương ánh nhìn khinh bỉ lên với Hoàng Thiếu Hoa.

    “Ông muốn nói những lời này chính là muốn tôi trở lại làm người thừa kế cho ông sao? Ông chỉ nghĩ đến bản thân mình mà thôi! Hoàng Cảnh Du vì ông mà làm biết bao nhiêu chuyện, nhưng mà ông…ông vì hắn đã lộ diện là gay trên báo chí thì liền muốn vứt bỏ hắn? Ông quả là đê hèn!”

    “Ba không bỏ Cảnh Du. Trên đời này ba thừa nhận duy nhất cũng chỉ có một đứa con trai là nó!”

    Ngụy Châu không tin được mà nhìn Hoàng Thiếu Hoa một cái. Vì sao biết rõ Hoàng Cảnh Du không phải là máu mủ của mình mà hắn vẫn không buông tay? Trong khi đứa con ruột là y mà hắn cũng không chịu thừa nhận? Ngụy Châu càng nghĩ càng cảm thấy không hiểu.

    “Ông nói vậy là có ý gì?”

    “Không có gì! Ba biết ba không có tư cách nhận con, nhưng mà ba ngoài xin lỗi cũng không còn điều gì muốn nói. Đây là sổ tiết kiệm ba mở cho con. Ba biết con không cần, nhưng mà số tiền này ngoài con ra thì không có bất kỳ ai có thể hưởng, đừng trả lại cũng đừng làm điều gì vô nghĩa!”

    Ngụy Châu bất giác nhìn sổ tiết kiệm trên giường mình rồi trừng trừng mắt nhìn Hoàng Thiếu Hoa.

    “Ông tưởng lấy tiền là có thể bù đắp cho tôi hay sao? Ông nghĩ mình có tiền là có thể làm cho đứa con thiếu cha hai mươi mấy năm trời nhận lại hay sao? Ông có biết…một đứa bé mười tuổi khát khao một cái ôm của ông là thế nào không? Ông có biết…tôi đã từng ngày, từng ngày một chờ đợi chiếc xe ông trước cửa, chỉ để mong ông nhìn thấy mà gọi tôi một lần hay không? Ông có biết…đứa con trai khi biết cha mình từ bỏ nó khi nó đối mặt với cái chết là gì hay không? CON MẸ NÓ, ông không hiểu, tất cả ông đều không hiểu!

    Y vừa nói vừa nắm lấy sổ tiết kiệm xé tan thành nhiều mảnh. Vết thương trên người vì cử động mạnh bung chỉ chảy ra máu tươi. Hoàng Thiếu Hoa nhìn thấy cũng chỉ có thể chôn chân bất động tại chỗ, hắn cũng không ngờ Hứa Ngụy Châu ngay tại thời điểm này lại kích động đến như vậy. Y tựa như một con sói nhỏ bị thương, chỉ có thể tự mình liếm láp vết thương của chính mình trong đau đớn. Hoàng Thiếu Hoa cắn cắn khớp hàm kiềm xuống xúc động trong lòng, nhưng mà cũng không thể làm gì hơn nữa cho y. Dù thời gian có quay ngược lại, bất quá hắn sẽ thương y nhiều hơn một chút, nhưng mà cái gì khác nữa thì hắn cũng không thể làm cho y.

    “Ông hôm nay mang tiền đến đây tưởng tôi cần nó hay sao? Khốn nạn! KHỐN NẠN!”

    Ngụy Châu vừa nói, nét mặt như nứt ra, nước mắt loạn xạ chảy dài trên mặt. Mắt đỏ bừng bừng, thái dương kịch liệt đau đớn. Y không muốn nhìn thấy Hoàng Thiếu Hoa nữa, một lần cũng không.

    “ÔNG….ÔNG CON MẸ NÓ CÚT ĐI. Nếu có một điều ước, tôi chỉ ước tôi không phải là con trai ông, vĩnh viễn cũng không phải!”

    Ngụy Châu lầm bầm trong miệng rồi ngã xuống giường xoay mặt đi, không muốn nhìn thấy người kia thêm giây phút nào nữa. Hoàng Thiếu Hoa cũng không nán lại, hắn thương tâm nhìn y thêm một lần nữa, miệng thốt ra hai chữ.

    “Xin lỗi!”

    Rồi nhanh chóng ly khai. Ngụy Châu nghe tiếng bước chân hắn xa dần mà không rõ tư vị trong lòng lúc này. Người ba mà y đã mong ngóng suốt thời thơ trẻ, người ba mà y đã âm thầm oán hận suốt thời thanh niên, chỉ đến rồi ra đi như vậy hay sao? Y bất giác không cam tâm, nhanh chóng rời khỏi giường hóng mắt ra cửa sổ, nhìn thấy Hoàng Thiếu Hoa đang đi dưới đường thì gân cổ thét lên.

    “HOÀNG THIẾU HOA, TÔI HẬN ÔNG!”

    Hoàng Thiếu Hoa bên dưới bước chân hơi khựng lại một chút nhưng cũng không lâu, hắn rũ mắt rồi từ từ rời khỏi bệnh viện.

    Đến giữa khuya đêm đó, Tống Huy gọi đến cho Ngụy Châu khiến y từ trong mộng mị tỉnh dậy.

    “Ngụy Châu…ba anh…chết rồi!”

    Ngụy Châu bất giác nhíu mày thành hàng, đôi mắt trong đêm không tiêu cự. Y không tin nổi mà từ từ ngồi dậy, thắt lưng dựng thẳng, chất giọng lạnh lẽo hỏi lại lần nữa.

    “Chết? Hoàng Thiếu Hoa chết rồi? Ba…Ba chết rồi?”

    Chương 35: THÂN THẾ CỦA HOÀNG CẢNH DU – Phần 1

    Gần một giờ sáng, C thị trời mưa tầm tã. Những cơn mưa giữa mùa đông trắng trời não nề, càng khắc họa sâu sắc nỗi đau cùng phiền muộn của một kiếp nhân sinh. Ngoài đường, thỉnh thoảng loáng lên vài chiếc đèn pha của xe hơi, hòa vào dòng nước mưa thành những vệt sáng thê lương. Ngụy Châu ngồi trong taxi, quần áo bệnh nhân cũng không thay ra, chỉ khoác hờ trên vai mình chiếc áo vest đen mỏng. Y ngồi trong xe bất động, ánh mắt vô hồn như một thây ma giữa đêm đông mưa bão.

    “Ngụy Châu…ba anh…chết rồi!”

    “Chết?”

    Ngụy Châu vô thức lẩm bẩm, không hiểu rõ từ chết này đến tận cùng là như thế nào, nhưng mà nó rõ ràng như một cái gì đó đã ám ảnh y suốt nhiều năm nay.

    “Ngụy Châu, đã tìm thấy xác của mẹ cậu!”

    Năm xưa, cũng có người đến nói với y một câu như vậy, kể từ dạo đó, y liền trở thành kẻ mồ côi cô độc ở cõi đời này. Mà bây giờ, cái người lẽ ra phải sống để chịu sự dày vò của y, lại nhanh chóng ra đi như vậy. Y mới gặp hắn có hai lần, những ủy khuất mà y phải chịu đựng suốt hai mươi lăm năm qua còn chưa trút hết. Ngụy Châu nhớ là lần cuối cùng, mình cũng chỉ đứng ở cửa sổ rống hắn một câu, lý nào hôm nay hắn lại chết?

    Ngụy Châu không rõ tư vị trong lòng lúc này, nhưng mà y biết, mình chỉ cầu mong rằng những điều nghe thấy là không đúng, Tống Huy nhầm lẫn gì đó đi, kể cả những tin tức hỗn loạn đêm nay mà báo chí rầm rộ đăng cũng vậy. Trên tay Ngụy Châu điện thoại vẫn còn sáng đèn, phảng phất đâu đấy chính là vài tin tức mà y đang đọc dở.

    “Chấn động: Chủ tịch Hoàng Thiếu Hoa của tập đoàn đa quốc gia Hoàng thị vừa bị bọn bắt cóc giết chết.”

    “Cái chết của chủ tịch Hoàng thị Hoàng Thiếu Hoa, là bị bắt cóc hay mưu hèn kế bẩn của đối thủ cạnh tranh?”

    “Đế chế Hoàng thị sụp đổ hay một trang sử mới mở ra với người thừa kế duy nhất Hoàng Cảnh Du?”

    “Tình nhân của chủ tịch Hoàng đang ở đâu giữa lúc kim chủ không còn tại thế?”

    Hiện tại, nhiều kênh truyền hình lớn của trung ương còn trực tiếp cảnh đưa di thể của Hoàng Thiếu Hoa từ bệnh viện trở về nhà lớn. Tin tức liên tục được cập nhật trong đêm. Nhưng mà Ngụy Châu cũng không có để ý, y chỉ muốn chính mắt mình xác nhận, người đó phải chăng đã chết thật rồi hay không? Trưa nay rõ ràng còn nhìn thấy hắn, hiện tại nói thế nào lại mất đi? Đối với y mà nói, Hoàng Thiếu Hoa tựa như một ngọn băng sơn thật lớn, dù có sóng to, dù có giông tố thế nào hắn vẫn sừng sững đứng đó. Vậy mà lại chết rồi!

    Khi Ngụy Châu đến nơi, thì cổng nhà lớn chật ních phóng viên vẫn đóng im ỉm, đèn flash liên tục chớp nhoáng. Nơi đây là nhà của người đã mất, dù Hoàng Thiếu Hoa là nhân vật vô cùng lớn ở đất nước này, bất quá hắn mất cũng cần được yên nghỉ, không phải sao? Thế nhưng đám đông kia vẫn không ngừng náo loạn. Mưa gió ngập trời cũng không ngăn được dòng người chen chúc đưa tin. Nhưng mà cánh cổng đóng im ỉm cùng không khí im lìm bên trong chứng tỏ xe tang vẫn chưa về đến nhà. Ngụy Châu thất thần ngồi trong xe, đã bao lâu rồi y không quay lại ngôi nhà này? Đã bao lâu rồi y không còn cảm thấy mất mát năm xưa là quá lớn?

    Ngụy Châu nhìn nhìn xung quanh, cảnh vật sau mười năm không hề thay đổi. Mười năm trước cũng giữa một đêm mưa gió thế này, y vĩnh viễn mất đi mẹ mình. Và bây giờ, cũng lại một đêm mưa, y không còn có thể gặp lại cha ruột. Giờ đây, Ngụy Châu chính là kẻ mồ côi, không cha không mẹ, không người thân thích, đến cả Hoàng Cảnh Du, người mà y yêu thương nhất cũng đã rời xa y mãi mãi.

    “Ba…”

    Trong mớ cảm xúc hỗn độn, Ngụy Châu mấp máy môi gọi lên một tiếng ba. Tiếng ba này y đã nhịn suốt mười năm, còn tưởng rằng suốt đời cũng không bao giờ cất tiếng gọi. Nhưng mà bây giờ có thể gọi lại là lúc người đó đã vĩnh viễn đi về cõi thiên thu, cũng mãi mãi không thừa nhận y trên danh nghĩa, cũng mãi mãi không còn nghe y gọi thêm lần nào nữa.

    Ngụy Châu không hiểu, rốt cuộc là mình hận Hoàng Thiếu Hoa hay thương Hoàng Thiếu Hoa. Chỉ là hiện tại đầu óc trống rỗng cùng trái tim kịch liệt đau nhói. Ngay cả khóc y cũng không thể, tròng mắt khô ráo, nước mắt dường như là thứ gì đó không nghe theo ý người. Ngụy Châu buông thả thân mình trên ghế sau, rõ ràng đã không còn chút sức lực, yếu ớt tựa như bong bóng nước, chỉ cần một chút va chạm liền vỡ tan tành. Y thả ánh mắt thất thần xuyên qua cửa kính, gương mặt không huyết sắc cùng những ngón tay đang nắm chặt vào nhau đến trắng bệch.

    Lúc này tiếng ồn ào bất giác vang lên, từ xa một đoàn xe đang chầm chậm hướng về nhà lớn sau đó dừng lại. Cổng lớn liền mở ra, mười mấy người ăn mặc trịnh trọng từ bên trong đi ra mở cửa xe, từ từ nâng lấy một chiếc hộp bằng kính thật to mang xuống, từ từ khiêng vào trong nhà. Phóng viên liền quay chụp, nhưng họ cũng nhanh chóng tản ra hai bên để không ai cản trở người nhà họ làm việc. Rất nhiều người trên xe sau đó bước xuống nhanh chóng vào bên trong, không khí thập phần hối hả.

    Hoàng Cảnh Du cũng bước xuống, từ xa có thể nhìn thấy một lớp băng dày quấn ngang bụng hắn, cánh tay cũng treo nẹp cố định lên vai. Dường như hắn bị thương không hề ít. Gương mặt cứng rắn, khớp hàm cắn chặt. Một chiếc dù nhanh chóng được người làm mang đến che lên đầu hắn. Một giọt mưa từ mái tóc ngắn của hắn chảy xuống gò má thành một vệt ẩm ướt. Tròng mắt hắn đỏ hoe, nhìn thấy đám đông thì từ từ rũ xuống rồi nhanh chóng bước vào nhà. Không ai nhìn ra được lúc này hắn đang có cảm xúc gì.

    Ngụy Châu ngay thời khắc nhìn thấy dòng người khiêng Hoàng Thiếu Hoa vào trong thì dường như đã chết lặng. Y không thể nhúc nhích cũng không thể thốt ra bất kỳ âm thành nào. Lúc này trong xe dường như thời gian lắng đọng, Ngụy Châu chỉ nhìn ngón tay mình, phút chốc lại sờ sờ vào nhau, mí mắt chớp chớp cũng không biết mình đang làm gì.

    Khoảng một giờ sau từ bên trong liền nghe tiếng kèn trống cùng tiếng khóc nỉ non theo hình thức vang lên. Cũng không biết trong bấy nhiêu tiếng khóc đó có bao nhiêu người là thật lòng. Trời mưa càng lúc càng to. Ngụy Châu bị một loạt tiếng khóc kia làm cho giật mình ngẩng đầu dậy, bất giác y có một cảm giác như ai đó hối thúc mình, nóng nảy không yên. Ngụy Châu đột nhiên đẩy cửa bước ra ngoài, càng đi càng nhanh như chạy. Vì xung quanh khách viếng cùng phóng viên quá đông nên bảo vệ cửa vẫn không kiểm soát bất kỳ ai mà chỉ cúi đầu chào. Ngụy Châu một thân lảo đảo đi vào trong. Càng gần đến nơi làm lễ thì tiếng khóc than càng lớn. Ngụy Châu không bước vào, y lúc này thân thể hư nhuyễn chỉ có thể tùy ý dựa vào một thân cây lớn, giương đôi mắt đen ngòm nhìn vào trong.

    Ngụy Châu nhìn thấy Hoàng Cảnh Du đang quỳ trước quan tài bằng pha lê, trên bàn lớn chính là hình Hoàng Thiếu Hoa. Mỗi người khách đến hắn đều đứng dậy gập người chào rồi quỳ xuống lạy đáp lễ. Hắn lúc này một thân đồ tang trắng xóa. Gương mặt tìu tụy không thể hiện bất kỳ cảm xúc nào, chỉ rũ mắt nhìn xuống đất.

    Ngụy Châu vẫn dán mắt vào chiếc quan tài kia, dưới chân từ lúc nào đã một mảnh hư nhuyễn, y không có sức lực bước tiếp. Lúc này nước mắt đã giàn giụa trên mặt, y cũng không biết mình khóc từ lúc nào. Ngụy Châu chỉ đứng yên một chỗ bất động, đôi mắt mờ mịt không thời khắc nào rời khỏi di ảnh.

    Không biết qua bao lâu, Ngụy Châu thất thỉu rời khỏi nhà lớn, từ từ đi bộ dọc trên đường vắng. Mưa vẫn rơi nặng hạt, quần áo y lúc này đã một mảng ướt sũng. Nhưng mà mưa lớn cùng cái lạnh của mùa đông cũng không làm Ngụy Châu ngừng chân lại. Mưa từng đợt hất lên gương mặt y rát bỏng. Ngụy Châu đi được một lúc thật lâu thì ngồi xổm xuống mặt đất, giương đôi mắt trống rỗng nhìn dòng nước theo làn đường chảy dọc xuống cống. Ngụy Châu gục trên đầu gối mình mặc cho nước mưa chảy loạn trên mái tóc y.

    “Ngụy Châu!”

    Từ lúc nào một chiếc áo dày khoác lên vai y, trên đầu cũng không còn mưa nữa. Ngụy Châu ngẩng lên liền nhìn thấy Tống Huy, y bất giác nắm lấy cánh tay hắn mà lay lay.

    “Huy… ông ấy chết rồi! Tôi còn chưa kịp gọi ông ấy một tiếng ba…”

    Ngụy Châu vừa nói còn vừa cười cười. Trong mắt lúc này chỉ còn là một mảnh trống rỗng mờ mịt.

    “Huy à, có phải ông ấy đang giả chết hay không? Có phải vì ghét tôi, không muốn nhìn thấy tôi, nên ông ấy mới nằm ở đó…mới trốn trong cái khung đó…phải không?”

    “Ngụy Châu!”

    Tống Huy nghe đến đây thì lòng đau như ai cắt. Hắn cúi người xuống vòng tay qua chân Ngụy Châu rồi bế ngang y lên. Nhưng mà Ngụy Châu vẫn như đang nửa tỉnh nửa mê không ngừng nói với Tống Huy, tay cũng rất tự nhiên vòng qua ôm cổ hắn, cười cười tựa như người điên đang nói chuyện.

    “Trưa hôm nay tôi còn nói hận ổng…đúng rồi, hình như ổng không có nghe, tôi nhớ là ổng đã xuống đường rồi. Ổng không nghe nên sẽ không giận tôi phải không, Huy?”

    Tống Huy nghe thấy những lời nỉ non này bên tai mà thoáng chốc cả tâm cả thân đều đau đớn. Hắn cắn chặt khớp hàm ngăn đi những giọt nước mắt vì người yêu bị tổn thương mà chảy xuống.

    “Phải. Ba anh, ông ấy không có giận anh đâu. Chúng ta trở về, ngủ một giấc sáng mai thức dậy sẽ không có chuyện gì nữa!”

    “Phải không? Ngủ dậy thì liền nhìn thấy ông ấy?”

    Tống Huy từ từ ôm y vào xe, vừa đi vừa áp má vào mái đầu lạnh lẽo của Ngụy Châu, miệng phát ra một âm thanh trầm thấp.

    “Phải!”

    Tống Huy không mang Ngụy Châu trở về bệnh viện mà đến nhà hắn. Lúc khuya, sau khi báo cho Ngụy Châu biết tin, hắn trấn an y một hồi vẫn không nghe y trả lời, sau đó lấy làm lo lắng liền chạy đến bệnh viện, quả nhiên, Hứa Ngụy Châu đã đi đâu mất.

    Tống Huy sau đó lập tức phóng xe đến nhà họ Hoàng, nhìn một hồi vẫn không thấy Ngụy Châu đâu, cho đến khi định rời đi thì nhìn thấy y thất thỉu một mình đi trong mưa. Tống Huy biết, hiện tại Ngụy Châu có biết bao đau đớn. Tuy Ngụy Châu rất hận Hoàng Thiếu Hoa vô tình với mình, nhưng mà hắn ta cũng chính là khúc mắc lớn nhất trong tim y. Càng hận hắn sâu thì trong thâm tâm y càng mong mỏi được nhận lại người cha này. Tuy y không bao giờ thừa nhận nhưng Tống Huy biết rõ.

    Bây giờ, người cha đó đã mất, Ngụy Châu hiện tại giống như nợ không đầu, oán không chủ, chẳng biết phát tiết vào đâu. Càng đau lòng hơn chính là người cha đó mãi mãi cũng không thể nào xuất hiện để y oán trách nữa.

    Tống Huy đã đi theo sau lưng Ngụy Châu thật lâu, cho đến khi thấy y ngồi gục trên mặt đất thì mới đến gần. Hắn không nhẫn tâm tiếp tục nhìn người mình yêu phải đau khổ như vậy nữa. Ngụy Châu đã khổ sở nhiều năm nay, không phải sao?

    Sau khi mang Ngụy Châu trở về, y nằm lại trên giường mê man ngủ đi từ lúc nào cũng không hay biết. Đêm đó y đã không dưới một lần khóc lóc gọi hai tiếng “ba ơi!”.

    —————-

    Hoàng Cảnh Du cả đêm ở bên cạnh linh cửu thay mặt nhà họ Hoàng trả lễ khách đến viếng. Hắn đến gần rạng sáng thì được tin Nhược Lan ở bệnh viện đã tỉnh dậy, còn không ngừng khóc loạn, thì hắn tạm thời chạy đến nhìn qua mẹ mình một lúc. Hắn chỉ mới qua một đêm mà dường như đã trưởng thành đi rất nhiều. Khi Hoàng Cảnh Du mở cửa phòng bệnh liền nhìn thấy Nhược Lan một thân gầy yếu nằm trên giường. Dường như nàng mới vừa ngủ lại. Trên gương mặt vẫn còn hằn sâu nét khổ sở cùng thương tâm.

    “Cậu không phải con tôi, không phải con tôi!”

    Hoàng Cảnh Du nhớ lại lúc mình chạy đến hiện trường, thì nhìn thấy Nhược Lan ôm Hoàng Thiếu Hoa một thân đầy máu tươi trên mặt đất, miệng không ngừng nói năng loạn xạ.

    “Mẹ…ba đã đi rồi. Con cũng chỉ còn có một mình mẹ, mẹ phải vững vàng lên!”

    Hoàng Cảnh Du nhìn mẹ mình thật lâu, vuốt ve lại gò má tìu tụy của nàng mà không khỏi đau thương. Rõ ràng mới ngày hôm qua bản thân còn nhìn thấy Hoàng Thiếu Hoa, cả nhà ba người bọn họ cùng nhau uống trà. Vậy mà hiện tại người đã vùi thây chốn cửu tuyền, còn mẹ hắn thì còn chìm trong mê sảng. Nhưng mà hắn có thể khóc sao? Đến cả khóc hắn còn không thể! Lúc này nhà họ Hoàng cần hắn, mẹ hắn cần hắn. Sự nghiệp cùng tâm huyết cả thời niên thiếu của Hoàng Thiếu Hoa, hắn không thể để thoáng chốc sụp đổ. Đôi vai của hắn chính là gánh vác trách nhiệm.

    “Cảnh Du…con là đàn ông…Ngụy Châu là em trai con…hai đứa không được…”

    “Ba, đừng nói nữa, con đưa ba đi bệnh viện!”

    “Không…nghe ba nói…hứa với ba, con và em trai con không được…từ nay đừng liên lạc với nó. Ba muốn…nhìn thấy hai đứa đều lập gia đình…đều có hạnh phúc của riêng mình.”

    Những lời lẽ cuối cùng của Hoàng Thiếu Hoa cùng cái nắm tay của y có lẽ đến cuối cuộc đời Hoàng Cảnh Du cũng không bao giờ quên. Hắn hít hít vào một hơi rồi đứng dậy từ từ rời khỏi phòng trở về nhà lớn tiếp tục lo tang sự cho cha mình.

    Hắn vừa đi thì Nhược Lan cũng mở mắt ra, ánh mắt không tiêu cự nhìn thấy bóng dáng Hoàng Cảnh Du khuất dạng sau cánh cửa. Nàng khi nãy biết hắn ở đây nhưng cũng không mở mắt. Hiện tại tim nàng rất đau. Nhược Lan nằm yên trên giường, từng việc, từng việc xảy ra ngày hôm qua như hiện hữu trước mắt, khiến nàng không thể nào quên được.

    Hôm qua, sau khi cho thám tử liên lạc với Hà Bắc Thiếu, hắn đồng ý gặp nên nàng đã đến địa chỉ hắn cho, cũng chính là căn nhà gần bãi biển mà cách đây vài ngày Hoàng Thiếu Hoa đã đến. Nhược Lan đến gặp hắn để làm gì? Chính là muốn nói chuyện đi, nàng qua bao nhiêu năm cũng đã quá mệt mỏi. Liên tục phải thay Hoàng Thiếu Hoa dàn xếp chuyện phong lưu của hắn khiến nàng cả tâm cả thân đều mệt mỏi. Sớm cũng không còn muốn tranh giành hơn thua hay thể hiện mình giống như năm xưa đã từng đối đãi với Lan Lăng.

    Mười năm nay nàng đã ít nhiều thay đổi, có lẽ phần lớn chính là do cái chết của Lan Lăng vẫn còn ám ảnh dai dẳng nàng. Vì một người đàn ông tâm tư không còn ở bên mình, có đáng hay không? Nhưng mà, Hoàng Thiếu Hoa, hiện tại nàng cũng không muốn giữ nữa, bởi vì giữ cũng không có cách. Nhưng danh dự của chủ tịch Hoàng thị nàng không thể không giữ. Quyền thừa kế của Hoàng Cảnh Du, nàng không thể không giữ. Nàng chính là người mẹ, cũng là nữ chủ nhân của gia đình. Nhược Lan đơn thuần nghĩ gặp qua người kia một chút, nếu có điều kiện cần thương lượng, làm được nàng sẽ đáp ứng. Chỉ mong chuyện này tạm thời có thể lắng xuống.

    “Nhiều năm như vậy, chị cũng già đi không ít!”

    Nhược Lan nhớ lúc mình đi còn có mang theo vài vệ sĩ, nhưng mà bọn họ đều ở bên ngoài, bên trong sớm chỉ có một mình nàng cùng Hà Bắc Thiếu nói chuyện. Hai người ngồi trên ghế song song nhìn thẳng vào nhau, trên bàn còn có một bình trà nóng không ngừng bốc khói nghi ngút.

    “Cậu…thì vẫn trẻ như xưa! Thậm chí so với năm xưa còn thanh tú hơn!”

    Nhược Lan sau khi nhìn nhìn Hà Bắc Thiếu cũng khá giật mình, bất quá nàng cũng thừa nhận, thời gian dường như đã bỏ sót con người này. Nhiều năm như vậy y vẫn không hề thay đổi. Bất giác nhớ đến ánh mắt dịu dàng của Hoàng Thiếu Hoa dành cho y, cùng với nụ hôn trong video kia khiến cho giận dữ trong tâm Nhược Lan muốn ngừng cũng không được.

    “Bất quá cũng dễ hiểu, tôi là thân đàn bà, vì chồng mà sinh con, còn khổ tâm tận tụy nuôi dạy nó. Cho nên già đi cũng phải, còn cậu, một thân đàn ông cũng không vướng bận chuyện gì, trẻ trung cũng là điều dễ hiểu!”

    Hà Bắc Thiếu nghe lời nói châm chọc này thì chỉ cười cười, cũng không tỏ vẻ gì là thương tâm. Bất quá trong mắt y dường như nữ tử này vẫn chưa hiểu được mình đang đối mặt cùng ai, dùng cách nói châm chọc tầm thường này ứng lên người y là không hề có tác dụng.

    “Nghe nói chị muốn gặp, tôi cũng có chút bất ngờ, không nghĩ ngày này nhanh như vậy đã đến. Tôi định sau này sẽ có một ngày tìm đến chị!”

    “Hà Bắc Thiếu…năm đó cậu nói sau này sẽ lấy cả vốn lẫn lời, tôi cũng không nghĩ là đến tận hai mươi mấy năm sau mới gặp lại cậu. Có lẽ tôi đã quá lơ là chăng? Nhưng mà cảm ơn cậu, dù gì thời gian đó cũng cho tôi được thảnh thơi một chút!”

    Lời nói này ngược lại Hà Bắc Thiếu không có phản ứng, bất quá y chỉ nheo mắt nhướng mày một cái, đồng thời cong khóe môi yêu mị lên cười. Gương mặt quá mức xinh đẹp khiến Nhược Lan nhìn không khỏi cảm thấy khó chịu trong lòng. Nàng chính là ganh tị với y, năm xưa vô cùng ganh tị, hiện tại càng ganh tị hơn. Chỉ là mặt nàng cũng không hề lộ ra tia cảm xúc nào.

    “Năm đó cậu nói tôi lấy đi những thứ thuộc về cậu, nhưng mà cái gì nếu thuộc về mình thì vĩnh viễn cũng không bị người khác đoạt mất, không phải hay sao?”

    Hà Bắc Thiếu hơi gật đầu nhướng mày một cái ý nói nàng cứ tiếp tục. Thái độ này tựa như sự khiêu khích khiến Nhược Lan lửa giận trong lòng càng dâng lên. Nàng biết, Hoàng Thiếu Hoa rất yêu thích người tự tin, phải chăng chính vì như vậy mà nam nhân này chiếm được trái tim của hắn?

    “Chúng tôi quen biết nhau từ nhỏ, cũng có thể nói là thanh mai trúc mã. Hắn yêu tôi nhiều như vậy, cũng vượt qua rất nhiều tranh đấu cuối cùng mới chọn lựa cùng tôi kết hôn. Chúng tôi nhanh như vậy đã ở bên nhau hơn hai mươi bảy năm. Đàn ông mà, cả thèm chóng chán, dù gì thỉnh thoảng đi ra ngoài trêu hoa ghẹo nguyệt tôi cũng không có ý kiến gì. Dù gì vợ của anh ấy, cũng chỉ duy nhất có một mình tôi. Mấy tháng trước vẫn còn thay anh ấy thu xếp mấy cô minh tinh.”

    Ý của Nhược Lan vô cùng rõ ràng, chính là muốn nói, Hoàng Thiếu Hoa vốn dĩ hoa tâm, cho nên việc qua lại với Hà Bắc Thiếu hiện tại cũng giống những tiểu tam kia không hơn không kém. Muốn y đừng như vậy mà lên mặt.

    “Nhưng mà năm đó Thiếu Hoa chọn lựa kết hôn cùng tôi, cũng không phải vì danh phận của tôi. Cậu biết mà, tôi bất quá chỉ là xứng đôi với anh ấy, chứ cũng không phải là người đỡ đầu cho anh ấy hoàn thành đại nghiệp.”

    “Phải, bởi vì người đó là tôi!”

    Hà Bắc Thiếu lần đầu đối đáp lại, bất quá câu nói này lại làm Nhược Lan cứng miệng không thể phản ứng được.

    “Cậu…”

    “Khi hắn kết hôn cùng chị thì tôi ngày đêm dùng tiền bạc của nhà mình ủng hộ hắn, đi cửa sau cho hắn, ra đòn với đối thủ của hắn. Còn chị thì làm cái gì? Bất quá chính là ở lễ đường mặc áo cô dâu cho phù hợp, để cho hắn danh chính ngôn thuận trước mắt mọi người không phải sao? Để che giấu hắn chính là một kẻ đồng tính luyến ái!”

    Nhược Lan càng nghe càng cảm thấy đầu óc lùng bùng.

    “Hứa Ngụy Châu cũng yêu đàn ông, là di truyền đó chị có biết không?”

    Chỉ là Hứa Ngụy Châu chứ không phải Hoàng Cảnh Du, trong lời nói của Hà Bắc Thiếu rõ ràng có nghi hoặc nhưng Nhược Lan lúc này cũng không để tâm đến.

    “Một người đồng tính luyến ái thì có thể yêu phụ nữ hay không? Cho nên, cái gì thanh mai trúc mã gì đó tôi hoàn toàn không tin!”

    “Anh ấy chỉ nhất thời vui chơi qua đường, ham muốn mới lạ đi?”

    “Ha ha, chị chính là ngây thơ hay nói thẳng ra là cố chấp đây? Ham vui qua đường mà có thể duy trì tận hai mươi bảy năm? Chị có thấy lời nói của mình thật sự hoang đường không?”

    Nhược Lan trong lòng vốn đã cảm thấy thua thiệt, hiện tại càng nói càng không thể tranh cãi với y, khiến cho lòng dạ vô cùng khó chịu.

    “Nhưng mà trong tuần trăng mật của hai người hắn còn nửa đêm chạy ra ngoài mà lăn lộn cùng tôi trên giường, còn liên tục ra vào tôi mà phát tiết, còn vừa hôn tôi vừa nói yêu tôi, chị có biết không, Hoàng phu nhân?”

    Hà Bắc Thiếu vừa nói, khóe môi vừa cong lên cười, ánh mắt cũng không che đậy tiếu ý mà nhìn Nhược Lan. Nhược Lan bất giác cắn răng ngăn chặn hơi thở đang hỗn loạn trong lòng mình. Nàng nhắm mắt lại hít một hơi.

    “Nhưng hiện tại, tôi chính là Hoàng phu nhân, những thứ khác không quan trọng. Còn có tôi mới là người sinh con cho anh ấy. Cậu mãi mãi cũng không có! Đứa con mới là kết tinh của tình yêu của hai người, không phải sao?”

    “Ồ? Vậy còn Hứa Ngụy Châu thì sao?”

    Nhược Lan nghe xong thì trợn mắt khó tin nhìn Hà Bắc Thiếu.

    “Chị đừng tưởng nhà họ Hoàng các người giấu cái gì cũng kín, cây kim trong bọc có ngày cũng lộ ra, chị không hiểu đạo lý này hay sao? Bất quá, con trai mà chị ôm ấp niềm hy vọng cuối cùng cũng là gay. Đi yêu đàn ông. Từ nay chị cũng đừng hòng cái gì cũng có trong tay nữa!”

    “Cậu điều tra chúng tôi? Cậu…có mục đích gì?”

    Lúc này Nhược Lan dường như đã nắm bắt được điều gì đó. Rõ ràng Hà Bắc Thiếu không đơn thuần là muốn giành chồng cùng nàng.

    “Chị nói thử xem!”

    Dứt lời, bỗng dưng có hai người đàn ông vây đến tóm lấy Nhược Lan đang ngồi ghế rồi trói chặt lại. Nhược Lan hốt hoảng hét lên.

    “Các người muốn làm gì? Thả tôi ra, tiểu Trương cứu tôi!”

    Đáp lại tiếng gọi của Nhược Lan chỉ là một mảng im lặng. Vệ sĩ đi cùng nàng bên ngoài lúc này cũng đã bị đánh ngất. Hiện tại nàng như cá nằm trên thớt mà thôi.

    “Vốn dĩ còn định chơi nhiều trò cùng các người, bất quá bà đến quá sớm. Nhưng mà cũng không sao, tôi cũng đã mệt mỏi, hai mươi bảy năm, chờ đợi quá lâu rồi. Thật muốn kết thúc!”

    Hà Bắc Thiếu tiến đến ghế khẽ cúi đầu vươn tay nắm cằm Nhược Lan kéo lên. Trong đáy mắt y lúc này chỉ có tàn nhẫn. Nhược Lan nhìn thấy liền khiếp sợ.

    “Tưởng mình là phu nhân cao cao tại thượng sao? Sai rồi! Chỉ là một mụ đàn bà ngu ngốc mà thôi!”

    Sau đó, Hà Bắc Thiếu nện xuống đầu nàng một quyền khiến Nhược Lan bất tỉnh nhân sự.

    Chương 36: THÂN THẾ CỦA HOÀNG CẢNH DU – Phần 2

    Khi Phùng Nhược Lan tỉnh dậy thì nghe có tiếng tranh cãi, một trong hai giọng nói đó nàng có thể nhận ra chính là Hoàng Thiếu Hoa. Nhược Lan giương đôi mắt yếu ớt khẽ ngẩng đầu lên nhìn, quả nhiên chồng nàng đang cùng Hà Bắc Thiếu nói chuyện. Nhưng mà bên cạnh hắn cũng không có bất kỳ ai đi cùng. Nhìn kỹ lần nữa nàng thấy thư ký Kim. Nhưng vì sao y lại đứng bên cạnh Hà Bắc Thiếu?

    Còn Hà Bắc Thiếu vẫn như cũ ngồi vắt chéo chân trên ghế nhìn Hoàng Thiếu Hoa như nhìn một thứ rác rưởi. Lúc này Nhược Lan triệt để đã hiểu được, nàng đã sai lầm. Hóa ra, đoạn video kia chỉ là một màn kịch để dụ nàng đến đây mà thôi.

    “Anh cũng thật là nhanh đi, nghe nói vợ yêu của mình bị bắt thì trong vòng chưa đầy nửa tiếng đã xuất hiện. Còn nữa, anh cũng dũng cảm lắm, chỉ mang theo hai người. Một trong đó lại là thư ký Kim. Thật đáng tiếc, Hoàng Thiếu Hoa anh nghi thần nghi quỷ lại không nghi người ở bên cạnh mình.”

    Hoàng Thiếu Hoa nheo mắt nhìn thư ký Kim đang đứng bên cạnh Hà Bắc Thiếu khàn khàn giọng.

    “Thư ký Kim, chú nhiều năm theo tôi như vậy, từ khi nào lại phản tôi?”

    Thư ký Kim như cũ vẫn là một bộ dạng cúc cung tận tụy, chỉ là lần này không phải với hắn mà thôi.

    “Phản sao? Chủ tịch, tôi chưa từng phản ngài. Chỉ là ông chủ của tôi ngay từ đầu đã không phải là chủ tịch!”

    “Đừng trách chú Kim, chú ấy năm xưa được tôi cứu mạng, nên sau này tôi mới cho chú ấy về bên cạnh anh!”

    “Hóa ra, ngay từ lúc quen biết, cậu đã cho người giám sát tôi?”

    “Giám sát thì không, ban đầu tôi không hề có ý định hại anh, trách chính là trách anh đã phản tôi. Thật may, năm xưa tôi đã sắp xếp người của mình bên cạnh anh, nếu không thì năm đó có lẽ tôi cũng đã chết trong biển lửa rồi.”

    Hoàng Thiếu Hoa ngờ cũng không thể ngờ người thân cận bên mình suốt từ lúc còn chưa làm chủ tịch cho đến bây giờ lại là tay trong của Hà Bắc Thiếu. Lúc chiều trước khi đến đây, hắn đã tính nếu không thể cứu Nhược Lan thì vệ sĩ nhất định sẽ xông vào, nên đã giao cho thư ký Kim sắp xếp thật nhiều người âm thầm đi theo. Thật không ngờ, cuối cùng mình lại nhảy vào cái bẫy do chính mình giăng ra, ngoài kia không hề có bất kỳ vệ sĩ nào yểm trợ hắn cả. Hiện tại, Hoàng Thiếu Hoa cũng chỉ có thể kéo dài thêm thời gian, bởi lẽ trước khi đi hắn có nhắn cho Hoàng Cảnh Du một tin, hy vọng Cảnh Du nhìn thì biết mình đang xảy ra chuyện mà kịp thời đến ứng cứu. Việc này Hoàng Thiếu Hoa ban đầu cũng không nghĩ sẽ nói với Cảnh Du, nhưng mà vì bọn họ không thể báo với cảnh sát, càng không tin tưởng người ngoài, bởi vì nếu Hà Bắc Thiếu bị phóng viên chụp được, thì bí mật năm xưa hắn lợi dụng y để ngồi lên chức vị chủ tịch Hoàng thị rất có thể bị phơi bày.

    “Bắc Thiếu, nợ cũng là tôi thiếu cậu, không liên quan đến người khác, thả Nhược Lan ra, cậu muốn tôi trả thế nào tôi sẽ chiều theo cậu. Muốn tiền, danh lợi hay Hoàng thị tôi đều có thể cho!”

    “Ha ha…”

    Hà Bắc Thiếu bất giác cười lớn một tiếng.

    “Anh tưởng anh là ai? Tôi còn thiếu thứ gì mà cần người khác cho hay sao? Tiền? Danh vọng? Những thứ đó chỉ cần Hà Bắc Thiếu tôi đưa tay ra liền có. Đừng quên, những mánh khóe làm ăn của anh chính là một tay tôi dạy cho. Năm xưa, để anh thắng chức thị trưởng bất quá bởi vì tôi muốn anh bận rộn một chút mà thôi. Tôi muốn anh sứt đầu mẻ trán với bọn chính trị gia, chứ chưa từng thành thực có ý với chiếc ghế đó. Cho nên đừng có suy nghĩ rằng đó chính là thành quả của mình đi!”

    Hoàng Thiếu Hoa nheo mắt nhìn Hà Bắc Thiếu.

    “Hóa ra…ngay từ lúc đó cậu đã tính kế với tôi?”

    “SAI!”

    Hà Bắc Thiếu bất giác đứng dậy, từ từ tiến đến gần Hoàng Thiếu Hoa mà chỉ ngón tay về mặt hắn.

    “Chính là ngay từ lúc anh rời bỏ tôi kết hôn với ả đàn bà đê tiện kia, thì tôi đã bắt đầu tính kế với anh rồi!”

    Hà Bắc Thiếu vừa nói, mắt không ngừng trừng trừng nhìn Hoàng Thiếu Hoa, hắn vẫn bình tĩnh nghe hết những lời y nói.

    “Năm đó nếu không vì ngu ngốc, bán rẻ trái tim mình cho anh, thì gia đình tôi cũng không xảy ra thảm cảnh như vậy. Khiến tôi có nhà cũng không thể về, có mẹ cũng không thể nhận lại. Mỗi lần nhớ em trai cũng chỉ có thể đứng một góc xa mà nhìn nó!”

    Càng nói Hà Bắc Thiếu càng lớn giọng, nước miếng văng cả lên mặt Hoàng Thiếu Hoa. Lửa giận trong mắt y dâng lên thành một màn hơi nước nhàn nhạt.

    “Tôi hận anh, vì ngu ngốc yêu anh mà suýt chết trong biển lửa, xương khớp vào mỗi mùa đông hay trời mưa đều không thoát khỏi đau đớn, sống một đời người không ra người, quỷ không ra quỷ. Anh nói thử xem, anh lấy cái gì mà có thể bồi đắp cho tôi?”

    Hà Bắc Thiếu rống lên, sau đó thì trầm giọng xuống còn cười cười một cái.

    “Chỉ có cái mạng chó của anh mà thôi, Hoàng Thiếu Hoa. À, còn con mụ đàn bà đó cũng phải bồi táng cùng anh thì tôi mới xả hết cơn giận này!”

    Y dứt lời liền từ từ quay lại ghế ngồi xuống. Kéo kéo găng ra nhìn vết sẹo bỏng trên bàn tay mình.

    “Phải rồi, trước khi ả chết, tôi muốn nói cho các người nghe một bí mật! Thật thú vị, vô cùng thú vị!”

    Hoàng Thiếu Hoa nghe thấy lòng liền dâng lên chuỗi bất an, bất quá từ đầu đến cuối nét mặt hắn vẫn âm trầm, không lộ ra hỷ nộ ái ố gì, kể cả run sợ càng không có.

    “Cái gì mà yêu, cái gì mà khắc cốt ghi tâm, tôi đều không tin! Sau khi quá nhiều biến cố xảy ra với cuộc đời tôi, thì tôi liền biết trên đời này tuyệt nhiên làm gì có chân tình. Ngay cả anh, ngay cả ả ta, đều nói mình yêu người kia. Nhưng mà bí mật…mỗi người đều tự chôn giấu trong lòng, để rồi hành hạ chính người mà các người từng nói là yêu thương.”

    Nghe đến đây Hoàng Thiếu Hoa không khỏi nhíu mày thành hàng.

    “Ý cậu là gì?”

    Hà Bắc Thiếu đang mân mê ngón tay mình thì ngừng lại, ánh mắt như cũ lạnh lẽo, tàn nhẫn có phần biến thái phóng về phía Hoàng Thiếu Hoa.

    “Anh đừng nói tôi ác, bản thân anh còn ác độc hơn tôi gấp trăm ngàn lần. Những kẻ khiến anh ghi hận, anh không trả thù ngay lập tức, cũng không bỏ rơi họ mà chính là ngày đêm dằn vặt, làm cho họ thân tàn ma dại, tinh thần hoảng loạn thì mới cảm thấy vui vẻ.”

    Hà Bắc Thiếu vừa nói vừa nhìn về hướng Nhược Lan, phát hiện nàng đã tỉnh còn đang giương đôi mắt mờ mịt nhìn mình, thì y liền cười một cái.

    “Hành hạ mẹ con ả ta suốt hai mươi bảy năm thì mới là cách trả thù thâm độc nhất của anh!”

    Nhược Lan nghe không hiểu, liền nhìn Hoàng Thiếu Hoa thì thào hỏi một câu.

    “Cậu ta đang nói bậy cái gì? Thiếu Hoa, hắn nói cái gì mà em nghe không hiểu!

    Hoàng Thiếu Hoa từ nãy đến giờ vẫn âm trầm bất giác rống lên một câu, trừng đôi mắt lệ khí mà nhìn Hà Bắc Thiếu.

    “Cậu câm miệng cho tôi!”

    “Ha ha…Thiếu Hoa, ông cũng thật là. Đến giờ phút này còn sợ không duy trì được hôn nhân hay sao? Sợ xé mặt thì sẽ không giữ được hạnh phúc giả tạo này nữa hay sao?”

    Dứt lời, Hà Bắc Thiếu phóng mắt về phía Nhược Lan còn đang ngơ ngác nhìn mình.

    “Nói cho cô biết. Hai mươi bảy năm qua, Hoàng Thiếu Hoa lạnh nhạt với cô, ở bên ngoài không ít lần cùng tình nhân qua lại, còn mang về một Hứa Ngụy Châu, chỉ có một nguyên nhân, chính là hắn nghĩ Hoàng Cảnh Du không phải là con trai mình, mà nó là sản phẩm của mối tình vụng trộm nào đó bên ngoài của cô!”

    Nhược Lan nghe đến đây thì kinh hoàng thất thần trong chốc lát, nàng đang nghe cái gì, y đang đặt điều nói bậy hay sao?

    “Cái gì? Cậu đang nói bậy cái gì? Cái gì mà Cảnh Du không phải là con ruột của Thiếu Hoa? Thiếu Hoa, hắn nói như vậy, có phải là sự thật hay không? Có phải, trong lòng anh quả thật từng nghi ngờ em?”

    Hoàng Thiếu Hoa đối với câu hỏi này lại hoàn toàn yên lặng. Hắn cắn chặt khớp hàm. Sự thật này mấy chục năm qua hắn cũng chưa một lần khơi dậy. Nhưng mà hôm nay bị Hà Bắc Thiếu nói hết, hắn thật sự vừa đau lòng lại vừa hận Nhược Lan.

    “Hoàng Thiếu Hoa còn không ngại mang Hứa Ngụy Châu bên ngoài trở về mà dằn vặt cô suốt hơn mười mấy năm trời. Nhưng mà có một cái cô không ngờ tới. Chính là bản thân hắn ngay từ đầu đã nghĩ Hứa Ngụy Châu cũng không phải con ruột mình. Nhưng mà, hắn thà như vậy cũng mang nó về để trả thù cô, để cô ngày đêm sống trong đau khổ khi bị chồng mình phản bội, còn phải chính tay mình thu xếp cho mẹ con nhân tình của hắn ta. Nhược Lan, cô nói thử xem, có phải người chồng mà cô đầu ấp tay gối lại chính là người thủ đoạn tàn nhẫn, âm hiểm, ra tay còn tàn bạo hơn kẻ thù hay không?”

    “Thiếu Hoa…”

    Nhược Lan kêu lên hai tiếng rồi im bặt. Nàng đang rất đau lòng, cũng tổn thương vô cùng sâu sắc. Một lúc sau, nàng mới từ từ run run giọng, cũng không nhìn đến hắn, có lẽ chưa từng có nỗi đau nào hơn nỗi đau bị chính chồng mình tính kế sau lưng.

    “Nếu ngay từ đầu, anh nói ra nghi ngờ đó…thì em cũng không mặt dày mà ở lại làm phu nhân của anh. Anh…ngay cả hỏi em một câu cũng chưa từng. Lại còn tự mình khẳng định là em đã phản bội anh? Anh từ đầu đã quy chụp cho em cái tội đó, em còn có thể nói gì với anh đây? Nhưng mà…Cảnh Du là con trai ruột của anh. Cũng không có bất kỳ vụng trộm gì như anh nghĩ!”

    Hoàng Thiếu Hoa một bụng tức giận, hắn việc này cũng chưa từng một lần đối diện cùng nàng nói rõ, tuy lúc này không phải chỗ để bọn họ giãi bày, nhưng mà hắn cũng không còn lựa chọn khác. Hoàng Cảnh Du bây giờ vẫn còn chưa đến.

    “Cô…đến bây giờ cũng không thể thành thật với tôi một lần hay sao? Tôi đã xét nghiệm ADN rồi, có thể là giả?”

    Nhược Lan nghe đến đây toàn thân chấn động, mắt mở to không ngừng suy nghĩ. Ngay cả xét nghiệm ADN cũng làm rồi, nhưng mà vì sao lại không phải là con ruột?

    “Cái gì? Lý nào…lý nào lại như vậy? Phải rồi, có thể là nhầm lẫn…Thiếu Hoa, anh phải tin em, em không có phản bội anh!”

    Hà Bắc Thiếu bất giác một bên chen ngang.

    “Hoàng Cảnh Du quả thật không phải là con trai của Hoàng Thiếu Hoa!”

    Nhược Lan nghe đến đây thì rống lên.

    “Cậu im đi, cậu đang nói bậy cái gì?”

    “Nhưng…nó cũng không phải con trai của cô, Nhược Lan à!”

    Giây phút này cả hai người đều không tin được mà trừng mắt nhìn Hà Bắc Thiếu.

    “Năm đó khi hay tin cô có thai, tôi đã cùng bác sĩ riêng của gia đình các người âm thầm tạo dựng một kết quả vô sinh cho Hoàng Thiếu Hoa. Vì thân phận đặc thù của mình, hắn không thể tùy ý ra ngoài làm xét nghiệm lại, quả nhiên dễ dàng trúng kế. Nhưng mà hắn cũng vẫn còn hy vọng là cô không phản bội mình. Cho nên sau khi Hoàng Cảnh Du ra đời, hắn đã âm thầm xét nghiệm cùng nó. Nhưng mà kết quả không sai, chính là không phải có cùng huyết thống.”

    Hà Bắc Thiếu ngừng lại một chút, ánh mắt như kẻ biến thái tiếp tục nhìn nhìn bàn tay đang nhảy múa đặt trên đùi mình.

    “Phải rồi, làm sao có cùng huyết thống cho được? Khi mà con trai thực sự của các người đã chết trước khi ra đời. Còn Hoàng Cảnh Du chỉ là một đứa trẻ mồ cô mà tôi mua được để hoán đổi mà thôi.”

    Nhược Lan bất giác không kiềm chế được kích động mà rống lên.

    “Cái gì…không thể nào, không thể nào! Cảnh Du của tôi…con trai của tôi! Hà Bắc Thiếu, cậu nói dối, cậu nói dối!”

    Đổi lại, Hà Bắc Thiếu chỉ cười cười.

    “Đó là sự thật, không tin cũng không được! Năm đó bác sĩ kê toa dưỡng thai cho cô đã tiện tay bỏ vào thêm một chút nguyên liệu. Đứa trẻ cơ bản đã chết trước khi rời khỏi bụng mẹ rồi!”

    Hoàng Thiếu Hoa từ lúc nào đã rời khỏi ghế tiến đến gần Hà Bắc Thiếu, tay muốn xách lấy cổ y túm lên nhưng lại bị vệ sĩ của y chặn lại. Hắn vùng vẫy quơ tay quơ chân muốn ăn thua đủ cùng Hà Bắc Thiếu. Lúc này, nhìn thấy rõ trong mắt chính là lửa giận nồng đậm không kiểm soát được.

    “Bi kịch của gia đình tao…thì ra tất cả đều từ phía mày!”

    Hà Bắc Thiếu đứng dậy tiến đến gần nắm lấy vai Hoàng Thiếu Hoa giữ lại, còn ngẩng cao cằm mím môi nói với hắn.

    “Ha ha…anh nói phải. Nhưng mà nói thiếu rồi. Bi kịch của gia đình anh ngày hôm nay chính là do một tay anh gây ra. Nếu năm đó, anh không vì thiếu tin tưởng vợ mình thì làm gì có cơ hội để tôi ra tay? Nếu năm đó, anh không âm thầm ghi hận trả thù thì gia đình của anh cũng không đến nỗi chịu giày vò. Trách chính là bản thân anh độc tài, tàn nhẫn, chính là một tra công đi!”

    “KHỐN NẠN, KHỐN NẠN!”

    Hoàng Thiếu Hoa lồng lộn, hắn rống lớn về phía Hà Bắc Thiếu, còn y chỉ cười cười, còn vươn tay phủi phủi áo của hắn.

    “Nhưng mà cũng không muộn, bất quá hôm nay hai người cuối cùng cũng đã giải tỏa được hết hiểu lầm. Cùng nhau mỉm cười nắm tay đến suối vàng, ắt hẳn là nên cảm ơn tôi một tiếng!”

    Dứt lời, Hà Bắc Thiếu rút súng ra một phát bắn vào đùi Hoàng Thiếu Hoa khiến hắn ngã nhào xuống đất.

    “Thiếu Hoa, Thiếu Hoa!”

    Nhược Lan vừa khóc rống vừa giãy giụa, vì vậy mà chiếc ghế đang trói nàng lật ngang. Hoàng Thiếu Hoa trên mặt đất bò bò đến cạnh nàng.

    “Nhược Lan, Nhược Lan, tôi xin lỗi…xin lỗi em!”

    Nhược Lan vừa khóc vừa nhìn người chồng mà mình hết mực yêu thương đang bị thương máu me đầm đìa ở gần ngay bên cạnh. Hắn vừa nói xin lỗi nàng, khóe mắt từ lúc nào đã đỏ ửng khiến nàng một mảnh thương tâm.

    “Không, anh đừng nói, anh đừng nói mà. Là do em…do em sinh con chết mà cũng không biết! Thiếu Hoa…”

    “Tha thứ cho tôi, được không?”

    Nhược Lan gật gật đầu, nước mắt nàng không ngừng chảy dài xuống gò má.

    “Tôi yêu em, cả đời cũng chỉ yêu một mình em mà thôi. Dù tôi biết Cảnh Du không phải con trai mình, nhưng tôi vẫn giữ quyền thừa kế cho nó. Dù Ngụy Châu có quay lại tôi vẫn không làm khác. Bởi vì nó là con trai em. Tôi muốn giữ cái gì đó cho em…”

    “Thiếu Hoa…”

    Hà Bắc Thiếu không biết từ lúc nào đã tiến đến gần, dùng cây gậy chọt chọt vào vết thương trên đùi của Hoàng Thiếu Hoa làm hắn đau đến nghiến răng nghiến lợi.

    “Cao cả lắm, tra công như ông mà cũng có lần biết nghĩ cho người khác, xem ra người mà ông yêu nhất chính là ả nữ nhân này.”

    Hoàng Thiếu Hoa trừng mắt nhìn Hà Bắc Thiếu.

    “Mày muốn làm gì?”

    Hà Bắc Thiếu đứng thẳng dậy, cười run cả người. Tư vị hành hạ kẻ thù này khiến y vô cùng hả dạ. Không khỏi nhắm mắt lại hưởng thụ.

    “Trước khi nó chết, tao sẽ cho nó nếm thử mùi vị mà năm đó Hứa Lan Lăng cũng từng trải qua! Ha ha…”

    Một nụ cười của Hà Bắc Thiếu vang lên tựa như âm thanh quỷ dị từ địa ngục vọng về. Y như cũ quay về chỗ ngồi, phất tay một cái, hai người đàn ông lực lưỡng liền tiến đến cắt dây trói khỏi người Nhược Lan rồi kéo nàng ta đứng dậy.

    “Buông ra, buông ra…các người muốn làm gì?”

    Nhược Lan kinh hãi vừa khóc vừa gào.

    “Bà tuy lớn tuổi nhưng mà da dẻ cũng còn mịn màng lắm!”

    Hai gã đàn ông lập tức khống chế Nhược Lan, một người nắm lấy đôi tay nàng, một kẻ xé lấy áo nàng vứt xuống đất, nhanh chóng lộ ra bộ ngực trắng nõn. Nhược Lan gào lên, nước mắt giàn giụa trên gò má diễm lệ.

    “Cứu em với…Thiếu Hoa…cứu em!”

    Hoàng Thiếu Hoa đang bị một gã khác nắm lại, hắn như quên hết đau đớn đấm một quyền vào bụng kẻ kia rồi thoát ra, nhưng nhanh chóng bị chặn lại, còn liên tiếp bị đá vào bụng. Hắn bị kẹp chặt hai tay ấn quỳ trên mặt đất. Hoàng Thiếu Hoa nhìn Nhược Lan đang chịu lăng nhục từ những kẻ kia mà không khỏi trừng Hà Bắc Thiếu, gầm lớn, nước mắt cùng nước mũi hòa thành một mớ hỗn độn trên gương mặt hắn. Có lẽ, đây chính là nỗi đau lớn nhất đời mà hắn từng trải qua, nhìn thấy người mình yêu bị làm nhục lại không thể làm bất kỳ điều gì.

    “Thả Nhược Lan ra, thả cô ấy, đồ súc sinh! Hà Bắc Thiếu, mày muốn tao làm gì cũng được, xin mày…xin mày đừng làm hại cô ấy!”

    “Đừng làm hại sao? Ông nói thì tôi sẽ nghe sao? Muộn rồi! Tiếp tục!”

    Một gã đàn ông được lệnh liền thô bạo ré rách váy Nhược Lan, hắn một tay luồn vào cửa mình của nàng, không ngần ngại dùng ngón tay đâm thẳng vào nhụy hoa, còn không ngừng chọc ngoáy. Nhược Lan hét thảm một tiếng.

    “A!!!!!!!!!”

    Máu tươi từ cửa mình nàng lập tức tuôn ra, men theo đùi chảy dọc xuống đất. Hoàng Thiếu Hoa một bên gầm lớn.

    “Mày giết tao đi, giết tao đi!”

    Nhược Lan vì quá đau đớn, dùng chút sức lực còn lại nghiêng đầu cắn mạnh vào cánh tay đang trói buộc cơ thể mình, lập tức toàn thân bị ném mạnh xuống đất, sau đó gã bị cắn đè lên nắm lấy đầu nàng liên tục tát mạnh vào má nàng. Chỉ trong chốc lát, mặt Nhược Lan bầm tím, khóe miệng rách bươm chảy ra máu tươi, đầu lệch về một bên tưởng chừng đã bất tỉnh.

    Hoàng Thiếu Hoa nhắm nghiền đôi mắt lại, lông mi run rẩy cho thấy hắn đang kịch liệt thương tâm. Lúc này, hắn cũng đã tự cắn môi mình đến chảy máu.

    “Nhìn đi chứ, nhìn người đàn bà mà anh yêu bị người ta chơi có phải rất thú vị hay không?”

    Hà Bắc Thiếu từ lúc nào đã tiến đến nắm lấy gương mặt Hoàng Thiếu Hoa mà xoa xoa nắn nắn. Hắn vẫn như cũ nhắm nghiền mắt lại, gầm gừ.

    “Hà Bắc Thiếu, mày chết nhất định rất khó coi!”

    “Tôi không sợ chết, tôi chỉ sợ mình chết trước các người thôi! Ha ha. Bất quá hôm nay phải nhìn các người chết thì tôi mới hả dạ!”

    “A…”

    Tiếng than vụn vặt của Nhược Lan lần nữa vang lên. Một gã đàn ông đang đè lên thân thể trần truồng của nàng, miệng ngậm lấy bờ ngực trắng nõn của nàng mà cắn xuống. Nhược Lan bỗng dưng ánh mắt thất thần, nước mắt nhòe nhoẹt trên mặt từ lúc nào đã ngừng chảy, bất giác nàng vươn lưỡi ra định cắn xuống thì bị một tên khác bóp miệng lại.

    “Ông chủ, nó định tự sát!”

    Hà Bắc Thiếu nghe xong dường như không tin nổi, nhưng vẻ mặt y lại thản nhiên như đang xem phim hài, từ từ tiến đến đá đá vào bụng Nhược Lan mấy cái rồi cười cười. Cúi người xuống vả vả vào mặt nàng.

    “Tự sát? Dễ như vậy đã muốn chết sao? Nhét khăn vào miệng ả!”

    Dứt lời, một chiếc khăn nhanh chóng nhét vào miệng Nhược Lan, nàng liên tục giãy giụa, lúc này trên thân chỉ toàn là mồ hôi, máu cùng bụi đất.

    “Còn không mau hiếp nó? Cho các người chơi sướng còn không biết hưởng? Là phu nhân của Hoàng thị đó, khối người mơ mà không được đâu!”

    Hà Bắc Thiếu phủi phủi tay rồi đi đến bên ghế ngồi xuống. Hoàng Thiếu Hoa vùng lên lại bị đè đầu xuống đất, má hắn bị nền đất đầy sỏi đá làm cho trầy trụa chảy ra máu tươi. Hoàng Thiếu Hoa giương đôi mắt bất lực nhìn về phía vợ mình, hắn đã khóc!

    Tên thủ hạ được chỉ thị lập tức vén váy Nhược Lan lên, máu tươi khi nãy chảy ra vẫn chưa ngừng đọng lại. Hắn đứng thẳng dậy, hăng hái kéo khóa quần, lập tức bật ra tính khí thô đen dài ngoằng. Nhược Lan nhìn thấy mà trợn trừng mắt, đôi mắt hằn tơ máu đỏ đong đầy nước. Nàng lắc lắc đầu cố lùi về phía sau nhưng vô ích, cả thân thể đã bị một tên khác nắm lấy giữ lại, miệng bị bịt kín chỉ phát ra những tiếng rên ư ử.

    “Từ từ anh thỏa mãn cưng, cái gì mà gấp như vậy?”

    Hắn nắm lấy hai chân Nhược Lan tách ra, chèn phân thân vào trong.

    “Pằng!”

    Gã đàn ông chưa kịp động thân đã trợn trừng mắt, máu tươi ở ngực bỗng loang ra trên áo. Hắn nhìn nhìn một cái rồi ngã nhào xuống thân thể Nhược Lan. Xuyên qua vai hắn, nàng nhìn thấy Hoàng Cảnh Du tay cầm khẩu súng ngắn đang đứng ở cửa. Biến động quá nhanh khiến nàng không kịp phản ứng.

    Hoàng Cảnh Du cùng mười mấy người nhảy từ cửa sổ vào, những mảnh vỡ thủy tinh văng tung tóe trên sàn nhà. Trên tay bọn họ là những chiếc mã tấu dài. Người của Hà Bắc Thiếu nhanh chóng xông lên, hai bên chém nhau loạn xạ. Hoàng Cảnh Du đánh đông đánh tây, giao chiến kịch liệt.

    Hoàng Thiếu Hoa thoát khỏi kiềm kẹp liền bò đến bên người Nhược Lan, đẩy gã đàn ông đang nằm trên người nàng xuống. Nhược Lan lúc này dường như vô cùng hoảng loạn, sớm thân thể run rẩy đến lợi hại. Hắn kéo lấy vợ mình ôm vào lòng, cởi áo khoác đắp lên thân thể nàng.

    “Xin lỗi em, Nhược Lan, xin lỗi em!”

    Hoàng Thiếu Hoa vừa nói vừa hôn hôn lên môi Nhược Lan. Bất giác hắn trợn trừng mắt nhìn thấy Hà Bắc Thiếu đứng ở một góc giương súng lên. Chỉ trong tích tắc, Hoàng Thiếu Hoa ôm lấy vợ mình đè xuống đất.

    “Pằng pằng!”

    Hai phát súng vang lên, Nhược Lan chỉ cảm thấy Hoàng Thiếu Hoa đang ôm lấy mình “hự” lên hai tiếng. Sau đó lại một tràn súng vang lên nhưng nàng không có để ý nữa.

    Hoàng Cảnh Du từ lúc nào xông đến, hắn bắn mấy phát về phía Hà Bắc Thiếu nhưng hình như chỉ một phát trúng y. Sau đó người của y đã đưa y lủi đi mất.

    “Ba…ba!”

    Hoàng Cảnh Du lao đến đỡ Hoàng Thiếu Hoa ngồi dậy, nhưng mà hắn lúc này không thể cử động mạnh, đến hơi thở cũng rất lệch lạc.

    “Ba!”

    Hoàng Cảnh Du đau đớn ôm lấy vết thương trên ngực ba mình mà nước mắt không ngừng chảy.

    “Ba…ba đừng chết…ba, ba nhất định không sao, con đưa ba đi bệnh viện!”

    Nhưng mà Hoàng Thiếu Hoa chỉ đảo mắt tìm kiếm vợ mình.

    “Nhược Lan…Nhược Lan…”

    “Thiếu Hoa…em đây, em đây!”

    Nhược Lan cũng bò dậy, nàng vùi đầu vào ngực Hoàng Thiếu Hoa, tay nắm lấy bàn tay đầy máu của hắn mà run rẩy.

    “Anh…không thể vượt qua rồi…không thể…không thể bù đắp cho em…anh xin lỗi, xin lỗi mẹ con em…”

    Hoàng Cảnh Du khóc nấc lên, hắn muốn ôm Hoàng Thiếu Hoa dậy nhưng bị cản lại.

    “Ba, đừng nói nữa, con đưa ba vào bệnh viện!”

    “Không…không kịp rồi!”

    Hoàng Thiếu Hoa nhìn sâu vào mắt Hoàng Cảnh Du, bàn tay đầy máu run run vươn lên chạm vào má hắn.

    “Con trai…xin lỗi con…vì ba…ba ngu ngốc đã làm con khổ nhiều năm nay…là lỗi…lỗi của ba!”

    Hoàng Thiếu Hoa lúc này vô cùng ân hận, hắn vì thù hận che mắt, lại bị kẻ gian tính kế mà nhiều năm nay luôn tàn khốc với Hoàng Cảnh Du, đứa trẻ này hẳn đã chịu rất nhiều đau khổ. Hoàng Cảnh Du rất ưu tú, là con nuôi họ cũng vô cùng xứng đáng. Nếu có thể quay đầu lại, hắn nhất định sẽ đối xử tốt với đứa con trai này, tuyệt nhiên sẽ dùng tình thương của người cha mà đối đãi với nó. Đáng tiếc đã muộn rồi!

    Hoàng Thiếu Hoa nấc lên vài tiếng, hắn còn nhiều điều chưa nói, phải rồi, Ngụy Châu cũng là con hắn. Giây phút này, hắn không thể để cả Hoàng Cảnh Du và Ngụy Châu đều đi vào con đường bất hạnh. Việc Hoàng Cảnh Du không phải là máu thịt của hắn sẽ mãi mãi vùi chôn xuống cửu tuyền. Hắn không muốn Nhược Lan mất chồng lại mất thêm con trai, phải để Cảnh Du ở bên cạnh thật tâm chăm sóc nàng. Điều mà Hoàng Thiếu Hoa có thể làm cho hai đứa con trai lúc này chính là dùng máu mủ ruột rà cùng luân thường đạo lý mà chia cắt chúng nó. Hắn không thể nhìn thấy hai đứa con mắc phải sai lầm như hắn từng làm với Hà Bắc Thiếu năm xưa. Đồng tính luyến ái, cuối cùng cũng chỉ mang đến oán thù mà thôi!

    “Không…nghe ba nói…hứa với ba, con và em trai con không được…từ nay đừng liên lạc với nó. Ba muốn…nhìn thấy hai đứa đều lập gia đình…đều có hạnh phúc của riêng mình. Ba…ba đã chu toàn cho nó rồi. Hoàng thị mãi mãi cũng là của con. Ba cũng chỉ thừa nhận một mình con là con trai. Nhiều năm nay ba đã tàn nhẫn với con…ba xin lỗi…Cảnh Du, ba xin lỗi! Hãy chăm sóc mẹ con…ba có lỗi với mẹ con…thay ba chuộc lỗi với bà ấy!”

    “Ba!”

    Hoàng Cảnh Du ôm lấy Hoàng Thiếu Hoa mà không ngừng cắn khớp hàm ngăn đi tiếng khóc đang vỡ òa trong cổ họng mình.

    “Nhược Lan…tôi…tôi yêu em!”

    Hoàng Thiếu Hoa run run kéo lấy Nhược Lan hôn lên môi nàng một cái rồi tắt thở.

    “Thiếu Hoa, Thiếu Hoa!”

    Nhược Lan gào lên hai tiếng rồi lịm người đi. Nàng còn nhớ rõ khi đó trái tim mình tưởng đâu đã ngừng đập theo Hoàng Thiếu Hoa rồi. Nhưng cái gì cũng không có, nàng vẫn còn sống trên đời này. Nhược Lan phóng tầm mắt ra khỏi cửa sổ bệnh viện, ngoài kia bình minh từ lúc nào đã ló dạng.

    Ở một căn biệt thự ngoại thành, Hà Bắc Thiếu đang nằm trên giường, bụng của hắn trúng một vết đạn rất sâu, hôn mê đến gần sáng mới tỉnh dậy. Khi vừa mở mắt, hắn đã thì thào, thư ký Kim một bên tiến tai đến nghe.

    “Đừng để bọn chúng thoát…Hứa Ngụy Châu…giết nó!”

    Thuộc truyện: Lần nữa nói tiếng yêu em