Liệp lang đảo – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Liệp lang đảo

    Chương 1

    Sau trận thảm họa đó, kỷ niên công nguyên của nhân loại đã kết thúc được 573 năm.

    Nếu như ánh nắng ảm đạm mỗi ngày có thể xuyên thấu các tầng mây như thật lâu trước đây thì trái đất vẫn có thể mang một màu xanh ngắt xinh đẹp, thậm chí càng xanh thăm thẳm.

    573 năm trước, hành tinh nhỏ đã trải qua một trận thảm họa lớn, 80% lục địa trên hành tinh này chìm vào đáy biển, khiến nó trông hệt một viên bảo thạch khổng lồ màu xanh lam bị nước biển hoàn toàn bao phủ.

    Với mảnh lục địa nhỏ duy nhất còn sót lại, nhân loại chỉ có thể dùng hết sức cứu lấy những trang thiết bị khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất lúc đó và những thứ có thể giúp nhân loại sống sót, những người còn sống sót thiết lập một thế giới mới tại nơi này.

    Kỷ niên công nguyên kết thúc từ đó, nó trở thành giai đoạn lịch sử dần dần lùi về quá khứ nhưng vĩnh viễn không thể lãng quên.

    Thủy kỷ, ngày 25 tháng 7 năm 573.

    Sa Tả đi theo sau những người sắp bị xét xử cùng cậu, bọn họ được những người mặc đồng phục liên bang áp giải đến tòa án số 3 khu AS-II.

    Trước khi bọn họ tới, bên trong tòa án rất yên tĩnh, chỉ thỉnh thoảng nghe được vài tiếng nói chuyện, nhưng khi cậu nghe thấy tên mình được gọi tiến vào thì trong tòa án lại truyền đến tiếng nói chuyện rất thấp, còn hòa lẫn những tiếng thở dài không rõ.

    Là thương tiếc sao? Sa Tả nhìn lướt qua phía dưới, thấy được cha mẹ bình tĩnh ngồi ở hàng đầu.

    Trong trí nhớ Sa Tả, bọn họ vẫn luôn bình tĩnh như vậy. Gặp phải bất cứ chuyện gì đều rất điềm tĩnh, cho dù đối mặt với chuyện con của mình sắp bị xử lưu đày, vẻ mặt của họ rất lãnh đạm, thậm chí còn thờ ơ hơn so với những người không liên quan xung quanh, nếu cần thì biết đâu bọn họ còn có thể mỉm cười.

    Vì thế, Sa Tả vẫn bình thường, đối mặt với hiện thực không thể thay đổi, cậu phải học được sự cân bằng và tiếp nhận trong thời gian ngắn nhất, sau đó cố gắng sống tốt hơn trong phạm vi năng lực của mình.

    Con trai, đây chỉ là phép tắc, ở một thế giới không nhìn thấy hy vọng, chúng ta không có nhiều lựa chọn.

    “Thật đáng tiếc cho con trai bà, nó bốc đồng quá”. Một người bạn ngồi cạnh mẹ của Sa Tả nhỏ giọng nói thầm bên tai bà.

    “Không sao, bất luận ở đâu nó vẫn là con tôi, ngay cả khi không còn gặp lại”. Bà mỉm cười hơi nghiêng mặt về phía bạn, sau đó quay đầu nhìn về phía Sa Tả đang đứng ở chỗ xét xử.

    Tất cả mọi người đều thấy tiếc thay cho Sa Tả, Sa Tả lớn lên trong gia đình thượng lưu khu AS-II mà người người ao ước, cha mẹ là nhân viên nghiên cứu khoa học của chính phủ liên bang, từ nhỏ cậu đã có thể tiếp thu hệ thống trí thức, có một công việc ổn định và một cuộc sống yên bình, thỉnh thoảng còn có thể được ăn những thực phẩm tự nhiên, thậm chí bình thường có thể hưởng thụ ánh sáng nhân tạo, không giống với những người sống trường kỳ dưới ánh mặt trời thiếu hụt ở khu sinh hoạt, nước da của cậu nhìn rất khỏe mạnh.

    Nhưng so với những người đang phải đối mặt với việc xét xử đứng bên cạnh thì cậu không có gì khác biệt, vô luận xuất thân và bối cảnh của cậu là gì.

    Diện tích đất và tài nguyên rất hạn hẹp, nguồn tài nguyên đang dần dần cạn kiệt dẫn đến khủng hoảng khiến cho xã hội ngày càng mất ổn định, chính phủ liên bang cố gắng mở rộng lục địa về phía biển nhưng vẫn không cách nào tiếp nhận thêm nhân khẩu, cũng không thể tiếp tục chống đỡ với những nhân tố hỗn loạn xuất hiện ngày càng nhiều.

    Để duy trì trật tự hiện tại, tất cả tội phạm đều sẽ bị lưu đày.

    Từ khi chính phủ ra quyết định này đến nay đã gần 300 năm, con cháu đời sau của những cư dân phải nhận được sự chấp thuận của chính phủ, sau đó trải qua kiểm duyệt sàng lọc nghiêm khắc mới có thể bước vào thế giới này, giống như việc phạm nhân bị lưu đày trong mắt tất cả mọi người là chuyện rất bình thường.

    “Sa Tả, ngộ sát, trọng tội”. Giọng nói cứng nhắc băng lãnh của quan tòa vang lên, “Căn cứ bộ luật liên bang, cả đời lưu đày! Không được trở về!”.

    Theo cây búa trong tay quan tòa nặng nề hạ xuống, Sa Tả nhắm hai mắt, cậu không có cách nào nhìn thẳng vào ánh mắt bình tĩnh của cha mẹ, ánh mắt này có thể tiếp thêm dũng khí cho cậu nhưng cũng khiến cậu áy náy thật nhiều.

    Việc cả đời lưu đày cậu đã sớm liệu được, tội ngộ sát và tội giết người, cân nhắc mức hình phạt cũng không có gì khác nhau.

    Cậu không ngờ tới bản thân lại có thể bình tĩnh tiếp nhận sự thật này, sợ hãi và bất an trong đáy lòng tựa như một viên đá ném vào trong ao nước, nhè nhẹ khuếch tán.

    Số hiệu của hòn đảo này là SUD-III, đối với người tuân kỷ thủ pháp trong liên bang mà nói, nó chỉ là một con số mà thôi, mặc dù nó đã tồn tại mấy trăm năm nhưng vẫn cách cậu rất xa. Trong cuộc sống của người bình thường không hề có khái niệm về SUD-III, môi trường nơi đó ra sao, phạm nhân bị lưu đày tới đó sẽ sinh hoạt thế nào, không một ai biết cả.

    Là mảnh đất bị người lãng quên.

    Là hòn đảo thất lạc trong lời đồn.

    Sa Tả từng làm việc trong cơ sở dữ liệu liên bang, cậu đã từng tiếp xúc với một ít tư liệu về SUD-III nhưng cậu chưa từng để ý, tựa như những người khác, cậu nghĩ rằng đó là nơi bản thân vĩnh viễn không cần tìm hiểu.

    Ấn tượng duy nhất khắc sâu trong đầu cậu, đó là ngoại trừ số hiệu thì hòn đảo còn có một tên gọi khác, cái tên nguyên thủy nhất.

    Đảo Liệp Lang.

    Sau khi tuyên án thì trong vòng ba tiếng đồng hồ, Sa Tả và bốn phạm nhân khác phải được áp tải đến SUD-III, nơi đây không có không gian dư thừa để giam giữ tội phạm, nhất là tội phạm trọng tội.

    Bọn họ không có thời gian để có thể chuẩn bị bất cứ thứ gì, Sa Tả thậm chí không có cơ hội chào tạm biệt cha mẹ, chưa kịp nói lời tạm biệt với bọn họ thì cậu đã bị áp tải lên một máy bay cỡ nhỏ, năm phạm nhân được nhốt trong một kho độc lập.

    Theo máy bay cất cánh, suy nghĩ của Sa Tả trong nháy mắt bị tiếng động cơ cực đại của máy bay đảo loạn, cậu cảm thấy hai lỗ tai rung động đến mức có thể rớt xuống.

    Nhiên liệu xăng dầu thời kỳ công nguyên đã biến mất một thời gian dài và được thay bằng nhiên liệu tổng hợp, hiệu quả hơn, kinh tế hơn, đồng thời còn giảm thiểu ô nhiễm môi trường xuống mức thấp nhất. Chiếc máy bay này cho Sa Tả cảm giác thấp kém hơn so với mấy trăm năm trước, có lẽ bởi vì diện tích AS không quá lớn, hệ thống giao thông nhanh ở ba khu vực dân dụng dưới lòng đất đã có thể đáp ứng nhu cầu đi lại, nhưng đây không phải là trọng tâm phát triển của chính phủ.

    Khi máy bay lên đến độ cao bay, luồng khí lưu hỗn loạn bắt đầu làm cho máy bay xốc nảy.

    Những phạm nhân bên trong chỗ giam giữ nhỏ xíu ngay cả ngồi còn lắc lư lại đang chạm tay chào hỏi rồi tự giới thiệu, tựa như bọn họ không phải đang trên đường lưu đày, mà đang vui vẻ tham gia một cuộc hội nghị.

    Sa Tả thuận theo bọn họ chạm tay một cái rồi không lên tiếng nữa, đối với đề tài của bọn họ, cậu không có hứng thú gia nhập.

    Cậu khác với những người này, có lẽ việc lưu đày đến đảo Liệp Lang đối với bọn họ mà nói chẳng qua là đổi đến một nơi sống khác khổ cực hơn, đồng thời nhìn không thấy tương lai mà thôi, còn đối với cậu lại là cách biệt một trời.

    Sa Tả quay đầu nhìn về phía cửa sổ, bởi vì ánh nắng không cách nào chiếu xuyên qua những tầng mây dày đặc nên bầu trời u ám âm trầm, nhiệt độ không khí luôn rất thấp, rời khỏi khu Chủ Thành ấm áp quanh năm, không khí liền lạnh lẽo thấu xương, mọi thứ đều khiến người khác cảm thấy đè nén.

    Mặc dù cậu lớn lên dưới bầu trời này nhưng luôn có cảm giác không thoải mái, cậu biết trước khi thảm họa đó xảy ra, thế giới không phải mang hình dạng như bây giờ, khi đó bầu trời có màu xanh và mây trắng, bốn mùa nhiệt độ khác nhau. Có điều cậu không có ấn tượng trực quan đối với cảnh sắc như vậy, loại tư liệu này được cho là vô dụng với kho dữ liệu hình ảnh, chúng không hề được coi trọng, có rất nhiều tư liệu được bảo tồn hàng trăm năm trước đều đã mất.

    “Cậu tên Sa Tả?”. Một người đàn ông ngồi cạnh Sa Tả hỏi một câu, cắt đứt suy nghĩ của cậu.

    “Đúng vậy”. Sa Tả thu hồi ánh mắt từ bên ngoài cửa sổ, lên tiếng, người đàn ông này rất gầy, không cao, cũng được xem là đẹp trai, nhưng làn da trắng bệch cùng ánh mắt nhìn chằm chằm vào cậu khiến cậu rất khó chịu.

    “Tôi tên Ca Luân”. Hắn đưa tay đến bên Sa Tả, hốc mắt sâu thẳm lóe ra quang mang không thể đoán, đánh giá Sa Tả từ trên xuống dưới.

    Sa Tả biết nguyên nhân, nhưng cậu không thích bị người khác dùng loại ánh mắt tìm tòi nghiên cứu nhìn chằm chằm không buông. Vì vậy cậu thuận theo chạm tay Ca Luân một cái rồi quay đầu về bên kia.

    Về phần tên của hắn, đây nhất định không phải tên thật, tên của mỗi người thật ra chỉ là một con số mà thôi, tựa như Sa Tả, tên được nhập vào cơ sở dữ liệu dân cư là B3987635.

    Chữ cái đứng đầu đại biểu cho cấp bậc của cậu trong xã hội, xếp theo thứ tự từ A đến F, Sa Tả nhìn mấy người phạm nhân bên cạnh, phỏng chừng ở đây đều xếp sau E.

    Mọi người trò chuyện rất náo nhiệt, trao đổi lí do bị lưu đày, nhưng ánh mắt đều hướng về phía Sa Tả.

    Đối với bọn họ mà nói, người có cấp bậc A hoặc B như Sa Tả không phải có thể dễ dàng tiếp xúc, việc phân định rõ ràng khu vực sinh hoạt khiến cho bọn họ có lẽ cả đời cũng không thể tiếp xúc gần gũi với nhau.

    “Người Châu Á?”. Người ngồi đối diện với cậu bỗng nhiên ngẩng đầu, hỏi một câu.

    Vấn đề này khiến Sa Tả ngẩn người, cậu đích xác có phần lớn huyết thống Châu Á, hơn nữa có thể nhìn ra người này và Ca Luân có đặc điểm người Châu Á rất rõ ràng, nhưng thảm họa đã trôi qua mấy trăm năm, giống người ban đầu đã sớm không còn mang tính đại diện, hơn nữa không ai lại hỏi vấn đề này.

    Sa Tả không lên tiếng, cậu lười phải trả lời loại vấn đề nghe không lọt tai này, cậu quét mắt nhìn người kia, trước đó người này giới thiệu mình tên là Trình Khản, trông rất khỏe khoắn, ánh mắt rất có sức sống, trên mặt còn mang theo ý cười.

    “Ngộ sát?”. Thấy cậu không nói lời nào, Trình Khản tiếp tục hỏi, tiếp tục thay đổi vấn đề: “Sao lại sơ suất như thế?”.

    Câu nghi vấn thô lỗ này khiến Sa Tả có hơi khó chịu, nhưng có lẽ trong một thời gian dài cậu phải sống chung với bọn họ tại một địa điểm không rõ, cậu không để ý thái độ Trình Khản, lên tiếng: “Là sơ suất thế đó”.

    “Thật buồn cười”, Ca Luân nở nụ cười, mang theo giễu cợt, “Giết cũng đã giết, còn không dám thừa nhận sao?”.

    Trình Khản không để ý tới Ca Luân, tiếp tục nhìn Sa Tả: “Tôi nghe nói ở đường vành đai số 2, ra khỏi giới tuyến sẽ tới được AS-I, người như cậu đến đó để làm gì?”.

    Sa Tả không nói nữa, cách đặt câu hỏi của Trình Khản khiến cậu nhớ lại tình hình trước khi bị bắt giam tại Sở thẩm phán AS-II.

    Cậu không muốn nhớ lại đoạn kí ức giết người này, về phần đường vành đai số 2, chính xác là rời khỏi giới tuyến của khu Chủ Thành, sẽ là nơi tiếp giáp giữa khu AS-I và AS-II, ra vào phải cần giấy thông hành, ra khỏi giới tuyến, chính là thế giới kia, một AS khác, nơi sinh hoạt của cư dân tầng lớp thấp nhất.

    Đến bây giờ cậu vẫn chưa hiểu được tư liệu đó có bao nhiêu quan trọng với cơ sở dữ liệu mà phải cần cậu ra khỏi giới tuyến để đi lấy, cũng không hiểu vì sao người kia lại có mặt trong ba khu vực AS bị hạn chế vũ khí, càng không biết lí do vì sao người kia đột nhiên tấn công cậu…

    Có điều bây giờ, mọi thứ đã không còn quan trọng.

    Máy bay đã bay gần 4 tiếng ở những tầng mây u ám, Sa Tả dựa vào ghế, nhắm mắt lại.

    Một tiếng gầm vang trời trộn lẫn tiếng động cơ máy bay gần xa truyền đến.

    Rất giống với tiếng pháo chào mừng “Ngày biên niên sử” của AS, nhưng so với âm thanh kia lại càng chấn động hơn, loại âm thanh này gây rung động khiến cho tim đập loạn nhịp.

    Sa Tả cau mày, âm thanh đó là gì?

    “Ông trời của tôi ơi…”. Ca Luân đột nhiên thét lên kinh hãi, mọi người trong khu giam giữ xôn xao một trận, ngay sau đó đều phát ra âm thanh kinh ngạc.

    Sa Tả mở mắt, cậu phát hiện bọn họ đều đang chen chúc ở cửa sổ, Ca Luân quay đầu, run rẩy gọi Sa Tả: “Sa Tả, cậu mau tới đây nhìn! Đây đúng là… địa ngục!”.

    Song song lúc Sa Tả đứng dậy, máy bay đột nhiên rung lắc dữ dội, Sa Tả lảo đảo đến gần cửa sổ, chỉ mới nhìn thoáng ra bên ngoài liền kinh sợ đến ngây người.

    Phía dưới máy bay là khu vực biển đen, toàn bộ diện tích ba khu AS hợp lại cũng không lớn, từ AS-II mất 1 giờ bay là có thể ra khỏi khu vực đất liền, tiếp đó sẽ nhìn thấy biển đen, mặc dù cậu lớn như vậy nhưng chỉ mới nhìn thấy biển ba lần, nhưng điều này cũng không có gì quá kinh ngạc.

    Thứ khiến cậu giật mình chính là trên mặt biển sâu không thấy đáy kia có một xoáy nước cực lớn.

    Xoáy nước sâu tựa như không thấy điểm cùng, những con sóng khổng lồ màu đen phát ra tiếng gầm rung trời, từng lớp bọt trắng xóa dâng lên như bức tường thành cơ hồ chạm đến mặt dưới của máy bay.

    “Đây là xoáy nước gì? Lớn như thế này! Đường kính của nó 1km chứ chẳng đùa!”. Một giọng nói the thé vang lên từ bên cửa sổ, Sa Tả biết đây là phạm nhân tên Côn Bố, giọng nói của gã rất đặc trưng, hiện tại bởi vì kinh hãi nên càng sắc nhọn, khiến cho bầu không khí căng thẳng trong không gian nhỏ hẹp này tăng thêm vài phần.

    Mọi người đều không nói gì, dọc đường đi, bất luận là cố ý tránh né hoặc là không thèm để ý đi chăng nữa, bọn họ đều không có biểu hiện bất an về việc lưu đày, nhưng xoáy nước ở đây vượt xa sự nhận thức của mọi người, cuối cùng nỗi sợ hãi cũng được kéo ra.

    “Đây là chỗ quỷ quái gì!”. Ca Luân tuyệt vọng kêu to, “Cái quái gì đây!”.

    Máy bay từ từ bay lên cao, Sa Tả ngồi về vị trí của mình, cậu không nói gì cả, cảnh tượng này mang đến cho cậu chấn động chưa bao giờ có, cậu thật không ngờ bên ngoài mảnh đất AS an bình trật tự sẽ là một thế giới như vậy.

    Máy bay phải mất rất lâu mới vượt qua con xoáy, tình trạng xốc nảy dần dần lắng lại, khu vực giam giữ rất yên lặng, mọi người đều rơi vào trầm tư.

    Mất khoảng nửa giờ đồng hồ nữa, cánh cửa phía trước khu giam giữ và cửa khu giam giữ đột nhiên bị kéo ra liên tiếp, một tên lính vũ trang đầy đủ tiến đến: “Tất cả đi ra, đến rồi”.

    Mọi người tựa như bị tiếng gọi này chấn động mà thức tỉnh, sau đó chậm rãi đứng lên, đi theo tên lính này.

    Sa Tả đi cuối cùng, khi vừa bước ra khỏi khu giam giữ liền nhìn thấy trên sàn nhà có một sợi dây thừng to bằng cánh tay người, cậu hơi ngây người, trong lòng càng thêm bất an. Máy bay không hề giảm độ cao, chẳng lẽ muốn bọn họ dùng sợi dây này trượt xuống? Máy bay thậm chí không hạ cánh?

    “Mang găng tay vào! Ba phút nữa đi xuống!”. Một người sĩ quan sau khi nói xong liền đá sợi dây một cái, chỉ vào bao tay để ở một bên, và có một vài người lính đứng trước mặt họ.

    Sa Tả không biết mình có nhìn lầm hay không, sự đùa cợt và khinh bỉ lóe lên trong mắt người này hung hăng đâm một dao vào ngực cậu.

    “Dùng sợi dây này trượt xuống dưới hả!”. Bầu không khí tựa hồ đông lại, Côn Bố đột nhiên hét ầm lên, “Làm sao mà xuống! Cái này không phải lấy mạng tụi tao sao!”.

    “Không chịu xuống thì kết thúc lộ trình ở đây luôn đi”. Sĩ quan kéo nhẹ báng súng, mặt không chút thay đổi nhìn bọn họ.

    “Độ cao bao nhiêu?”. Sa Tả nhìn họng súng chỉa về phía bọn họ, khom lưng cầm lấy bao tay rồi đeo vào.

    “150m, chúng tôi sẽ cố gắng hạ thấp độ cao, nhưng đôi khi sẽ có gió”, người này thu hồi súng, nhìn ra ngoài cửa sổ, “Phụ thuộc vào may mắn của các người”.

    “Tôi luôn rất may mắn”, Trình Khản mỉm cười, cũng cầm lấy một bộ bao tay đeo vào, “Tôi sẽ là người xuống đầu tiên”.

    Mấy người còn lại do dự hồi lâu, cuối cùng đành đeo bao tay vào.

    Sa Tả nhìn ra ngoài cửa sổ, sắc trời ảm đạm, bầu trời vốn âm u nay càng thêm quỷ dị, cậu nhích đến gần cửa sổ, muốn nhìn xem nơi bọn họ sắp đặt chân đến.

    Không đợi cậu đến gần cửa sổ, cửa máy bay đột nhiên bị kéo ra, một trận gió mạnh cuốn vào, cái lạnh lập tức thấm tận xương tủy.

    Binh lính đứng cạnh cửa nhìn ra phía ngoài, quay đầu mỉm cười đầy thâm trường: “Hoan nghênh tới đảo Liệp Lang, hoan nghênh tới _____ Địa ngục!”.

    Chương 2

    Ngay lúc cửa được mở ra, nhiệt độ chợt giảm mạnh, nhiệt độ ở đây thấp hơn nhiều so với AS-II và lạnh hơn rất nhiều so với khu chủ thành luôn luôn ấm áp, quần áo Sa Tả mặc trên người cũng không dày, hiện giờ cậu cảm thấy mình sắp bị đông cứng, lưu lượng máu trong người tựa hồ chảy chậm lại.

    “Trưởng quan”, Ca Luân ngồi xổm giữa máy bay, “Chúng tôi không có đồ dùng gì cả sao? Vậy so với trực tiếp giết chết thì có gì khác nhau chứ?”.

    Tên lính đang thả dây xuống phía dưới, nghe xong lời này liền quay đầu cười lạnh: “Trên đảo này người sống rất nhiều, mày sống không nổi là chuyện của mày”.

    “Phía dưới có trạm cung cấp, mỗi người một phần quần áo, nhu yếu phẩm và đồ dùng hằng ngày”. Người sĩ quan đứng một bên lên tiếng: “Thực phẩm, nước uống đều có, chúc các cậu may mắn, nắm bắt thời gian đi, chúng tôi phải trở về địa điểm xuất phát”.

    “Mau xuống”, thả xong dây, người nọ quay đầu liếc nhìn bọn họ, Sa Tả nhìn thấy một chút sợ hãi và lo lắng thoáng qua trên gương mặt hắn rồi biến mất, “Động tác nhanh lên một chút, đừng để tao phải đẩy xuống”.

    Biểu tình chợt lóe lên khiến Sa Tả cảm thấy mơ hồ không yên.

    Cậu nhìn ra bên ngoài, máy bay không dừng phía trên hòn đảo, mà còn cách hòn đảo một đoạn so với vị trí hiện tại của bọn họ, có thể nhìn thấy sóng biển không ngừng vỗ vào vách đá đen.

    Đảo Liệp Lang lớn hơn rất nhiều so với trong tưởng tượng của cậu, từ góc độ này bọn họ chỉ có thể nhìn thấy một phần rất nhỏ của hòn đảo, vách đá không cao, mỏm đá màu đen không ngừng kéo dài về phía trung tâm hòn đảo, còn có thể nhìn thấy một ngọn núi cao vút nằm ở phía xa.

    Hình dáng của ngọn núi rất kì lạ, dưới đáy rất rộng, càng lên cao càng thu hẹp, đỉnh núi bằng phẳng. Ngoại trừ một ít cây cối và cỏ dại, Sa Tả chưa nhìn thấy cảnh vật thiên nhiên nào khác, cậu liên tục so sánh với các dạng núi đã nhìn thấy trong tư liệu, cuối cùng cho ra kết luận.

    Đây là một ngọn núi lửa.

    Từ độ cao 150m, cậu không thể thấy rõ trên đảo có bất kỳ vật thể chuyển động nào, chỗ phía xa kia có hình thù rất kỳ quái, cây cối cao lớn vặn vẹo tựa như cánh tay người biến dạng, dưới bối cảnh âm u, những thứ này trông giống như những con quái vật chỉ có thể xuất hiện trong cơn ác mộng.

    Sa Tả siết chặt tay, mảnh đất lưu đày này vượt ra khỏi toàn bộ kiến thức và kinh nghiệm cậu có được trong 26 năm qua, tựa hồ sắp phá tan giới hạn chịu đựng của cậu.

    Hòn đảo này… khiến người ta cảm thấy sợ hãi.

    Tiếng mắng chửi và thúc giục đang vang lên không ngừng, cuối cùng Trình Khản nắm lấy sợi dây từ từ trượt ra khỏi máy bay. Sa Tả nhìn thân ảnh của anh ta dần dần hướng về phía dưới, ẩn vào làn sương mù bốc lên ngoài khơi.

    “Người tiếp theo”.

    Sa Tả nhìn mấy người bên cạnh đều đang do dự, cậu cúi người cầm lấy sợi dây, chân kẹp vào dây từ từ trượt xuống, phía dưới sợi dây bị trọng lượng cơ thể Trình Khản kéo căng, so với người đầu tiên Trình Khản mà nói thì cậu dễ dàng hơn một chút.

    Thế nhưng gió rét thấu xương khiến cậu không chịu nổi.

    Cậu nhìn xuống phía dưới, sương mù dày đặc khiến cậu không thấy rõ tình hình của Trình Khản, cậu vừa cẩn thận trượt xuống, vừa cúi đầu gọi một tiếng: “Trình Khản”.

    “Tôi ở đây”, âm thanh từ phía dưới truyền lên, “Tôi biết cậu là người thứ hai, lạnh chết người, so với khu bình dân thì lạnh hơn nhiều”.

    “Có thấy đất liền không?”. Sa Tả thấy rằng trượt dưới nhiệt độ như vậy vô cùng tốn sức, bốn phía sương mù bao quanh, tầm nhìn giới hạn, cậu lo lắng cho thể lực của mình, nhưng lo hơn cho mấy người phía trên, bọn họ không được trải qua rèn luyện trường kỳ, lại còn thiếu chất dinh dưỡng, có thể sẽ không chịu được mà ngã xuống đè trúng mình.

    “Không thấy rõ, nhưng có thể nhìn thấy nóc trạm cung cấp”. Lời của Trình Khản khiến cậu thấy bình tĩnh hơn.

    Phía trên sợi dây rung động một hồi, có người nhanh chóng trượt xuống, Sa Tả ngẩng đầu lên liền nhìn thấy một đôi chân đã đến trước mặt cậu, cậu lập tức thả lỏng tay trượt nhanh xuống dưới một đoạn, ngẩng đầu hô to: “Chậm một chút! Muốn đụng ngã người phía dưới sao!”.

    “Không giữ chặt được!”. Phía trên truyền đến giọng nói rã rời của Ca Luân.

    Sa Tả nghe âm thanh liền biết Ca Luân không chống đỡ được bao lâu, cúi đầu nói với Trình Khản: “Anh mau xuống dưới, không thì chúng ta đều ngã chết!”.

    “Cuối cùng cũng là tôi phải trượt nhanh”. Trình Khản nói một câu, tựa hồ tăng nhanh tốc độ, có thể nghe được trong gió rét âm thanh rin rít phát ra do găng tay ma sát với dây thừng.

    Phía trên sợi dây lắc lưa kịch liệt, Sa Tả không nhìn thấy người phía trên, nhưng Ca Luân và Côn Bố nhìn qua rất gầy yếu, Côn Bố lại còn dễ khẩn trương. Sa Tả không có lòng tin vào thể lực của hai người kia, vì vậy cậu cũng tăng nhanh tốc độ, dây thừng và bao tay chà xát vào nhau khiến lòng bàn tay cảm thấy hơi nóng.

    Qua một hồi, cậu nghe thấy tiếng giày đập vào tấm kim loại “bịch” một tiếng, chắc là Trình Khản đã đáp xuống mái nhà, cậu đang muốn hỏi tình hình thì đột nhiên trong không trung truyền đến tiếng thét chói tai.

    Bốn người vẫn còn trên dây cùng dừng lại động tác.

    Tiếng thét này kéo rất dài, giống như tiếng gào thét cuối cùng của một người sắp chết, lộ ra nỗi bi thương vô hạn, xuyên thủng tiếng sóng biển đập vào vách đá và tiếng động cơ máy bay, như một lưỡi dao sắc bén đâm thẳng vào ***g ngực.

    Sa Tả cảm thấy căng thẳng, âm thanh này khiến cho lòng cậu lạnh ngắt.

    Cậu ngẩng đầu nhìn về hướng âm thanh truyền đến, phía trên đầu là chân của Ca Luân, vì thế cậu không nhìn thấy được gì, lúc cậu cúi đầu tiếp tục trượt xuống, một âm thanh sắc nhọn thê lương truyền đến.

    Lần này âm thanh gần hơn, da đầu cậu căng cả lên.

    “Trời ơi _____ đây là thứ gì vậy!”. Phía trên có người hoảng sợ la hét.

    Sa Tả nhanh chóng ngẩng đầu nhìn lên cao, cách bọn họ chưa tới một trăm mét có một cái bóng màu đen khổng lồ thoắt ẩn thoắt hiện đang đến gần, trông như một con chim mở rộng hai cánh, tốc độ rất nhanh.

    Song song lúc đó truyền đến tiếng gào to tựa như thân thể bị chọc thủng, bởi vì khoảng cách rất gần nên nó cực kì chói tai, khiến cho mọi người rùng cả mình.

    Sa Tả không biết đó là gì, nhưng cậu biết trên không trung có thứ rất nguy hiểm.

    Cậu không để ý những thứ khác, cũng không từ từ trượt xuống nữa, mà nhanh chóng nắm chặt dây, lập tức trượt thẳng xuống dưới.

    Khi chân cậu vừa chạm đất, sợi dây chợt rung mạnh, cậu còn chưa kịp buông tay thì đã bị kéo một cái, cả người lảo đảo suýt nữa ngã sấp xuống.

    Có người ở sau lưng kéo lấy áo cậu, giọng nói của Trình Khản vang lên phía sau: “Ngồi xổm xuống”.

    Sa Tả theo Trình Khản ngồi xổm xuống, mặc dù cậu không biết cái bóng đen khổng lồ đang lượn vòng trên không trung là gì, nhưng thời điểm này làm cho bản thân trở nên mờ nhạt không thể ngờ là cách làm chính xác.

    “Mau nhảy xuống dưới… chúng tao phải thả dây… nhảy mau lên…”. Trên phi cơ có người lớn tiếng la to, âm thanh đứt quãng mang theo sợ hãi truyền đến.

    “Đây rốt cuộc là thứ gì?”. Sa Tả ngẩng đầu nhìn chằm chằm vào cái bóng đen lần thứ hai nhằm vào sợi dây thừng mà đâm vào, dây thừng bị đâm đến lung lay dữ dội, người ở phía trên đừng nói là trượt xuống, ngay cả việc bám chặt sợi dây cũng trở nên rất khó khăn.

    “Đức Lạp Khố”. Trình Khản nói một câu, hướng về phía người kia la to, “Buông dây ra! Nhảy xuống hết đi! Mau nhảy xuống!”.

    Song song với tiếng hô của Trình Khản, bóng đen rít lên một tiếng tiếp tục đâm mạnh vào sợi dây.

    Ca Luân là người đầu tiên buông tay, hắn ngã xuống cách chỗ cậu chừng mười mét, tiếp theo là Côn Bố, có điều không phải gã tự mình buông tay, thật ra vì không thể bám chắc vào sợi dây thừng đang lung lay dữ dội cho nên mới bị ném xuống.

    “Tôi không làm được _____ cao quá _____”. Người cuối cùng ở trên sợi dây hoảng sợ la to, nhưng không đợi hắn mở miệng lần nữa, sợi dây thừng đột nhiên buông lỏng, hắn thét một tiếng chói tai rồi ngã xuống từ trên không trung, người trên phi cơ đã thả sợi dây thừng.

    Tim Sa Tả chùng xuống, ngã xuống như vậy, không chết thì cũng bị thương nặng.

    Khốn nạn! Cho dù là phạm nhân thì cũng không thể đối xử như thế!

    Người nọ mang theo tiếng thét chói tai rơi xuống, khi còn cách mái nhà chưa tới năm mét, Sa Tả liền quay mặt qua một bên, cậu không muốn nhìn thấy cảnh tượng đẫm máu khi cơ thể người va chạm với nền kim loại.

    Nhưng cảnh tượng trong tưởng tượng không hề xảy ra, cùng với tiếng rít như đến từ địa ngục truyền tới bên tai, một bóng đen lao xuống từ trên không trung, ngay khi người nọ sắp va phải mặt nền, trong nháy mắt bóng đen chặn ngang, ngậm người nọ trong miệng rồi bay vút lên cao.

    Mọi người cùng nhau thét lên đầy kinh hãi, khi đã nhìn rõ bóng đen này, Sa Tả liền hít một hơi lạnh, theo bản năng tránh về phía sau.

    Từ lâu AS đã không có động vật hoang dã, bình thường chỉ có thể nhìn thấy những chú chó con hoặc những chú mèo con đã trở thành xa xỉ phẩm. Loài thú như cơn ác mộng này Sa Tả chưa từng thấy qua, thậm chí không thể tưởng tượng trên thế giới sẽ còn loại sinh vật thế này.

    Toàn thân nó màu đen, ngoại hình rất giống một con chim lớn, nhưng không có lông vũ, chỉ có lớp lông tơ ngắn như lông chó dính sát trên cơ thể, hai cánh mở to gần như rộng hơn loại dù nhảy thông thường, mỏ và móng vuốt của nó tựa như chim ưng, nhưng lại dài và to hơn, lóe lên hàn quang kinh người.

    Sa Tả không thể tưởng tượng loài vật như vậy bay lên bằng cách nào, nhưng khi nó tha người nọ gần rơi xuống đất rồi bay về không trung thì có vẻ rất nhẹ nhàng.

    Mặt người nọ chèn ngang miệng chim, bởi do quán tính lớn, cơ thể gần như bị bẻ cong 90 độ về phía sau, thốt ra tiếng thét đầy đau đớn.

    Tiếng hét này duy trì không lâu, bởi vì con quái điểu bay đến giữa không trung, đột nhiên hất mạnh đầu, ném người nọ về dưới đất.

    Lần này người nọ không còn phát ra bất cứ âm thanh gì, cơ thể đập mạnh vào sàn kim loại phát ra tiếng “Thịch” thật lớn, huyết dịch cả người Sa Tả gần như đóng băng tại thời điểm đó.

    Máu phun ra tung tóe từ miệng mũi người nọ, văng đến trước mặt mấy người bọn họ, thậm chí còn văng đến trên mặt Sa Tả.

    Quái điểu lần thứ hai đáp xuống, nó gậm lấy tay chân còn hơi đong đưa của người nọ, rồi sau đó ra sức nện mạnh xuống đất.

    Cơ thể người nọ sau hai lần va đập mạnh không còn động đậy, khớp xương tựa hồ đã bể nát, cả người mềm nhũn như một bao tải chứa máu, dòng máu đỏ sậm bắt đầu tràn ra từ đầu người nọ, Sa Tả thậm chỉ có thể nhìn thấy hơi ấm nhè nhẹ bốc lên trong gió rét.

    Chiếc máy bay đã quay đầu rời khỏi, dần dần biến mất trong màn sương mù dày đặc, xung quanh chỉ còn lại âm thanh đơn điệu của những con sóng biển đập vào vách đá.

    Sa Tả chật vật giơ tay chà xát gương mặt mình, cảm giác toàn thân căng cứng, Ca Luân và Côn Bố núp ở một bên cũng im lặng, chỉ có hàm răng của Côn Bố không biết do sợ hay là do lạnh, chúng nó liên tục đánh vào nhau nghe lập cập, tăng thêm chút nhịp điệu cho cảnh tượng đẫm máu kia.

    “Cái đó là Đức Lạp… Lạp gì?”. Sa Tả nhìn Trình Khản bên cạnh nãy giờ vẫn chăm chú nhìn vào quái điểu, cậu muốn hỏi anh ta nên làm gì tiếp theo thì quái điểu đã đáp xuống bên cạnh thi thể người nọ, chiều cao của nó thậm chí còn cao hơn so với một người đàn ông bình thường, móng vuốt khổng lồ đạp lên thi thể, cuống họng phát ra tiếng gầm gừ trầm thấp đáng sợ.

    “Khố”. Trình Khản trả lời.

    “Con Đức Lạp Khố này có tiếp tục tấn công người không?”. Sa Tả nhìn ra xung quanh, cậu không dám tạo ra tiếng động lớn, bởi vì cậu phát hiện Đức Lạp Khố tựa hồ không nhìn thấy bốn người đang nằm úp sấp trước mặt nó, có lẽ nó chỉ công kích các vật thể di động, bản năng khiến cậu duy trì sự bất động.

    “Nó không nhìn thấy những thứ nằm ngoài phạm vi năm mét”, Trình Khản thấp giọng trả lời, “Nhưng đặc biệt hứng thú với vật thể di động”.

    Nghe được lời của anh ta, bọn họ không dám cử động, Sa Tả nghi ngờ nhìn về phía Trình Khản, cậu không biết trong kho tài liệu có ghi chép về sinh vật trên đảo Liệp Lang hay không, nhưng tài liệu không thể tùy tiện kiểm tra, trông Trình Khản không giống với người có thân phận đặc biệt, làm sao anh ta biết rõ như vậy?

    Nhưng sự nghi ngờ đối với Trình Khản không kéo dài quá lâu, khi nãy nhìn lướt qua xung quanh, sự chú ý của cậu đã bị cái nền kim loại thu hút, cậu kinh ngạc phát hiện trên cái nền này không có bất kì kiến trúc nào, hơn nữa ở đây không có bất kì thông đạo nào nối liền với hòn đảo trơ trọi kia, “Trạm cung cấp ở đâu?”

    “Chờ”. Trình Khản trả lời rất ngắn gọn.

    Đức Lạp Khố vẫn còn đứng cách bọn họ vài mét, lúc nói ra chữ chờ, trong lòng Trình Khản đang hi vọng, hi vọng lúc cửa trạm cung cấp mở ra thì Đức Lạp Khố đã bay đi, bằng không bọn họ sẽ rơi vào tình huống nguy hiểm.

    “Trên mặt đất có cửa”, Trình Khản nói thật khẽ nhưng rất rõ ràng, “Lát nữa nó sẽ mở, nắm lấy thời gian rồi chạy vào, nếu như lúc cửa mở mà Đức Lạp Khố vẫn còn ở đây… vậy phải xem vận khí”.

    Đức Lạp Khố đang đè chiến lợi phẩm của mình, nó cúi đầu dùng cái mỏ như một chiếc kéo thép dài gần nửa mét xé rách quần áo người nọ, ngay cả quần áo dính chặt vào cơ thể cũng xé rất nhẹ nhàng.

    Loại âm thanh pha tạp da thịt bị kéo xé khiến người khác cảm thấy buồn nôn, Sa Tả biết sắc mặt mình lúc này nhất định rất khó nhìn, cậu dốc sức đè nén cảm giác muốn nôn mửa, chờ đợi cánh cửa trạm cung cấp mà Trình Khản nói rằng không biết khi nào mới mở ra.

    Đức Lạp Khố không có ý định rời đi, xem chừng nó định chén mồi ở đây, vậy thì, Trình Khản nói xem vận khí…

    Mặt nền kim loại sau lưng đột nhiên truyền đến âm thanh trầm thấp, nghe giống như các bánh răng khổng lồ chuyển động phát ra.

    Tim Sa Tả thắt chặt, nhưng cậu không dám quay đầu lại, sợ rằng nếu như cậu cử động thì sẽ thu hút sự chú ý của Đức Lạp Khố, âm thanh này là cánh cửa đang mở ra sao?

    “Chạy!”. Trình Khản đơn giản nói một câu rồi đứng phắt dậy.

    Hành động của anh ta rất nhanh, không có thời gian cho việc suy nghĩ, Sa Tả lập tức đứng lên rồi xoay người bỏ chạy.

    Ở giữa mặt nền lộ ra một vết nứt, trông như cửa vào của một tầng hầm, Trình Khản xông tới, khi cửa chưa mở ra hoàn toàn thì đã nhảy xuống.

    Khi Sa Tả chuẩn bị nhảy xuống, Ca Luân phía sau lưng đột nhiên kêu một tiếng rồi ngã sấp trên mặt nền.

    Sa Tả quay đầu nhìn, Đức Lạp Khố vốn đang chuyên tâm dùng bữa đã ngẩng đầu, trong nháy mắt Ca Luân ngã xuống, nó ngửa đầu phát ra một tiếng rít chói tai, cùng lúc vỗ cánh bay vút qua, móng vuốt của nó thoáng cái đè lên bắp chân Ca Luân.

    Bởi vì khoảng cách quá gần, âm thanh này gần như đâm thủng màng nhĩ lỗ tai Sa Tả.

    “Mặc kệ hắn đi!”. Trình Khản đã nhảy vào tầng hầm, lúc này lộ ra nửa đầu quát về phía Sa Tả.

    Côn Bố nhanh chóng nhảy qua người Ca Luân, trượt ngã vào bên trong cửa, Sa Tả quay đầu chạy tiếp, tiếng rống tuyệt vọng của Ca Luân truyền đến: “Đừng bỏ tôi lại!”.

    Cảnh tưởng máu me đầm đìa trước đó hiện lên trong mắt Sa Tả, người nọ không kịp kêu cứu, lúc đó không ai trong bọn họ có thể phản ứng, nhưng lúc này Ca Luân đang ở bên cạnh cậu, cách cửa trạm cung cấp chỉ còn vài bước, còn sống và chỉ bị đè xuống, thậm chí còn chưa bị thương.

    Từ nhỏ đến lớn, chương trình giáo dục của Sa Tả không hề dạy về việc bỏ mặc bạn bè như thế này, cậu chỉ do dự trong chốc lát rồi lại quay người sang.

    Lúc Sa Tả nhảy lên đá vào mắt Đức Lạp Khố, Trình Khản nhảy ra khỏi cửa trạm cung cấp.

    Mục tiêu của Đức Lạp Khố là Ca Luân, nó không thèm để ý tới Sa Tả, vì thế khi mũi giày Sa Tả đá vào mắt nó khiến nó bị kinh động, nó rít một tiếng rồi vung mạnh cánh về phía Sa Tả.

    Một lực lớn đập vào cánh tay ném văng Sa Tả ra xa, cậu bị trượt đi một đoạn lớn, ngã đến gần cửa trạm cung cấp.

    “Mau xuống dưới!”. Trình Khản hô một tiếng, thừa dịp Đức Lạp Khố chấn kinh thả lỏng móng vuốt, anh kéo Ca Luân ra khỏi đó rồi ném hắn tới cửa trạm cung cấp.

    Sa Tả nhảy vào cửa, không đợi cậu đứng vững, Ca Luân cũng theo đó rơi vào, Sa Tả ngẩng đầu nhìn chằm chằm cửa ra vào, thần kinh thắt chặt, cậu không dám nghĩ nếu Trình Khản không vào kịp thì bản thân phải làm gì bây giờ.

    Mấy giây sau Trình Khản nhảy xuống, rất may không nhìn thấy Đức Lạp Khố, anh giơ tay vỗ vào cái nút phát sáng trên tường, cánh cửa nhanh chóng đóng lại.

    “Xin lỗi”. Sa Tả dựa vào tường.

    “Sa Tả”. Trình Khản kéo cổ áo cậu, dùng sức ấn mạnh cậu vào tường, đưa mặt đến gần, đôi mắt đầy giận dữ: “Nơi này là đảo Liệp Lang, không phải AS, cũng không phải mái ấm của cậu! Bất luận cậu muốn làm gì, trước tiên phải nghĩ xem bản thân có làm được hay không!”.

    Sa Tả không lên tiếng, lực của Trình Khản rất mạnh, siết đến cậu muốn nói chuyện cũng không thể phát ra tiếng, kỳ thực lúc Trình Khản nhảy ra ngoài thì cậu đã bắt đầu hối hận về hành vi kích động của mình.

    “Chỉ có lần này, lần sau nếu cậu tiếp tục chơi chủ nghĩa anh hùng”, Trình Khản nhìn chằm chằm vào cậu, buông lỏng tay, gằn từng chữ nói: “Cậu sẽ chết”.

    Chương 3

    Cái gọi là trạm cung cấp có không gian không tới 30m2, trên ba mặt tường đều có các hàng cửa nhỏ, trông giống như các ngăn tủ chứa đồ, trên các ngăn cửa đều có một màn hình nhỏ hiển thị các con số, ngoài trừ năm ngăn tủ hàng thứ hai bên trái thì những cái còn lại đều hiển thị số 0.

    Sa Tả quan sát một lúc, sau đó phát hiện đó là số thứ tự họ tên bọn bọ.

    Ngăn thứ hai là B3987635, đó là số thứ tự của cậu, cậu đi tới nhấn vào khung nhận dạng dấu vân tay trên màn hình, cửa tủ lập tức mở ra.

    Trong ngăn tủ có một cái ba lô lớn, ngoại trừ nó thì bên trong không còn gì khác.

    Trình Khản mở ngăn tủ bên cạnh Sa Tả, Sa Tả nhìn lướt qua con số trên màn hình thì liền kinh ngạc, số thứ tự của Trình Khản lại là cấp A.

    “Trong túi có đồ chống rét”. Trình Khản không nhìn cậu, chỉ lấy cái túi ra, kéo khóa rồi lấy quần áo và giày chống rét, “Nhanh lên một chút, thời gian có hạn, nếu muốn chết ở chỗ này thì cứ tiếp tục đờ mặt ra”.

    Hai người Ca Luân và Côn Bố vẫn chưa khôi phục tinh thần sau những gì đã trải qua, khi nghe lời Trình Khản nói thì mới vội vã đi đến lấy đồ của mình.

    Ngăn tủ của người cuối cùng không được mở ra, chủ nhân của nó đã trở thành bữa ăn ngon của Đức Lạp Khố.

    Con số trên ngăn tủ này lập lòe một lúc, đột nhiên “tách” một tiếng thật nhỏ rồi biến mất, quả nhiên thời gian có hạn, vượt quá thời gian ngăn tủ sẽ mất hiệu lực, đồ vật bên trong sẽ không lấy ra được.

    “Cái này tốt quá!”. Côn Bố sau khi mặc quần áo vào thì rất hài lòng, loại chất liệu này rất nhẹ, mỏng và không thấm nước nhưng hiệu quả chống rét cực kỳ tốt, nếu như không bị lưu đày đến đây thì cả đời này gã vĩnh viễn không có cơ hội được mặc nó.

    “Làm sao chúng ta ra ngoài bây giờ?”. Ca Luân hỏi.

    Sa Tả ngồi xổm dưới đất kiểm tra đồ vật trong túi, số lượng chất dinh dưỡng cô đặc ước chừng dùng được nửa năm, nước uống rất ít, công cụ chiếu sáng, túi y tế, rất nhiều thứ, nhưng lại không có thiết bị thông tin liên lạc, điều này nằm trong dự đoán, có điều khi xem tới đáy túi, Sa Tả chạm trúng một thứ khiến cho cậu giật mình ______ một con dao ba cạnh(1).

    Cậu đặt dao lên phía trên, sau đó kéo khóa túi.

    Cậu không có sự lo lắng và nghi vấn như Ca Luân, cửa trạm cung cấp có thể mở ra trên mặt nền kim loại, vậy thì cửa ra ngoài cũng sẽ xuất hiện vào thời gian thích hợp.

    Hơn nữa, còn có người này ở đây.

    Cậu nhìn thoáng qua Trình Khản đang trầm mặc đứng ở một bên, người đàn ông có số thứ tự cấp A này hình như rất quen thuộc đảo Liệp Lang, Trình Khản có thể gọi tên Đức Lạp Khố, biết được phương thức mở cửa trạm cung cấp, đối với tình huống bên trong cũng rất quen thuộc, hơn nữa anh ta vẫn luôn trấn định như thường…

    Ngoài trừ đảo Liệp Lang, AS còn có ba hòn đảo lưu đày khác, chỉ có phạm nhân trên đảo Liệp Lang là cả đời không thể trở về, Sa Tả nghĩ không ai có khả năng quay về từ nơi này, nhưng biểu hiện của Trình Khản khiến người khác nảy sinh liên tưởng đây không phải lần đầu anh ta đặt chân tới đây.

    Trình Khản không trả lời câu hỏi của Ca Luân, vài giây sau khi Ca Luân đặt câu hỏi, phía mặt tường không có ngăn tủ trượt mở ra hai bên, lộ ra một lối đi.

    “Đi thôi”. Trình Khản đeo túi lên lưng, bước vào thông đạo.

    Mọi người đi theo sau, cánh cửa sau lưng bọn họ yên lặng đóng lại.

    Sa Tả quay đầu nhìn, kể từ bây giờ, thật sự không thể quay về nữa rồi, suy nghĩ duy nhất của cậu lúc này cũng chỉ là làm sao sống sót trên hòn đảo này mà thôi.

    Đồng thời cậu cũng thầm lo lắng một vài chuyện khác, những thứ trong túi đeo lưng của bọn họ đều giống nhau, nói cách khác, trên tay bốn người đều có dao ba cạnh, có lẽ mọi người đều có suy nghĩ riêng, về việc trong túi có dao, không có người nào nhắc đến.

    Dao kéo cũng như súng ống ở AS đều bị nghiêm cấm cá nhân sử dụng, vì để loại bỏ tất cả các nguyên nhân tiềm tàng của tội phạm. Nhưng hiện tại, bốn người vì phạm trọng tội sát nhân nên bị lưu đày, trên người mỗi người đều có một con dao ba cạnh, một khi trong nhóm nhỏ xảy ra mâu thuẫn, mức độ nguy hiểm sẽ nâng lên rất nhiều.

    Sa Tả nhìn mấy người đi ở phía trước, không biết vì sao cậu lại nghĩ Trình Khản sẽ không đe dọa đến mình, có lẽ là do thân phận đặc thù của cậu, hoặc có lẽ cậu là người cuối cùng xông ra cứu Ca Luân. Về phần Ca Luân, người này cậu không nói rõ được, trông hắn rất yếu, hoặc có thể là yếu thật, chạy trên mặt đất bằng phẳng mà cũng có thể vấp ngã thì làm sao có thể giết người?

    Riêng Côn Bố tạo cho Sa Tả cảm giác không tốt, người này nhìn ngoài mặt rất nhát gan lại sợ phiền phức, nhưng khi chạy vọt vào cửa trạm cung cấp thì động tác nhanh nhẹn, đồng thời còn bỏ qua lời kêu cứu của Ca Luân, thậm chí cũng không thèm nhìn đến, Sa Tả không biết người trưởng thành ở khu bình dân sẽ có tính cách đặc biệt này hay không, dù sao đối với Côn Bố này, cậu phải thận trọng hơn một chút.

    “Cám ơn”. Ca Luân đột nhiên đi chậm lại tới gần bên Sa Tả rồi thấp giọng nói một câu.

    “Sao? Không cần”. Sa Tả ngẩn người rồi mới trả lời, cậu không cần Ca Luân phải cảm ơn, cứu hắn là chuyện bản thân cậu không làm chủ được.

    “Cậu đã trải qua huấn luyện đúng không?”. Ca Luân mỉm cười, thực hiện một động tác đá chân.

    “Không”. Sa Tả biết hắn đang nói đến cú đá vào mắt Đức Lạp Khố, nhưng cậu vẫn phủ nhận.

    Dưới sự sắp xếp của cha mẹ, Sa Tả đã trải qua vài năm huấn luyện chuyên nghiệp, tuy rằng cậu không biết lí do nên chỉ có thể xem như cải thiện chức năng vật lí của cơ thể, nhưng loại hành vi này không được cho phép ở AS, vì vậy nó được tiến hành trong bí mật… và bởi vì điều này, cho dù bị xử lưu đày cả đời tại đảo Liệp Lang, cậu cũng không thể chấp nhận.

    Song từ nhỏ cậu đã sống ở AS, cái cậu thiếu chính là kinh nghiệm thực chiến, đối mặt với Đức Lạp Khố khiến cậu bất ngờ và sợ hãi, vì thế gần như quên mất bản thân đã từng trải qua huấn luyện, nói ra cũng rất mất mặt.

    “Đúng là không dám thừa nhận”. Côn Bố quay đầu mỉm cười, nụ cười đầy ẩn ý và giọng nói sắc nhọn khiến cho người khác khó chịu: “Người làm việc ở Cơ sở dữ liệu liên bang lại không dám thừa nhận mình từng trải qua huấn luyện sao?”.

    “Còn mày thì sao?”. Trình Khản đi đầu lên tiếng, “Lúc chạy trốn so ra còn nhanh hơn Đức Lạp Khố, chắc cũng trải qua huấn luyện rồi”.

    “Tao cũng muốn lắm, tiếc là người bình dân như chúng tao không có cơ hội”, Côn Bố bĩu môi, “Sa Tả có trải qua huấn luyện hay không thì tao không biết, có điều, người có thân phận cấp A như mày lại rất quen thuộc nơi này…”.

    Sa Tả nhìn thoáng qua Côn Bố, xem ra người hoài nghi Trình Khản không chỉ có mình cậu, chỉ là giọng điệu này quả thực khiến người khác chán ghét.

    “Cho nên”, Trình Khản đột nhiên dừng bước, chợt xoay người nắm lấy cổ áo Côn Bố, “Bất cứ lúc nào tao cũng có thể bịt miệng mày, nếu không muốn chết thì ngậm miệng lại”.

    Côn Bố trợn mắt nhìn Trình Khản không nói nên lời, Sa Tả vượt qua bên cạnh hai người rồi tiếp tục đi về phía trước, cậu bất giác giơ tay lên sờ vào cổ mình, cảm giác vừa nãy bị Trình Khản siết chặt vẫn còn lưu lại.

    Từ trạm cung cấp lên đến trên đảo cũng không quá xa, Sa Tả ước tính khoảng cách không đến 500 mét, nhưng không biết vì sao con đường dưới đáy biển này không phải là một đường thẳng, phải rẽ mấy lượt thì mới nhìn thấy ánh sáng chiếu xuyên qua khe cửa.

    Gió lạnh không ngừng thổi vào, Sa Tả kéo lại dây kéo áo.

    Nhìn cửa ra càng lúc càng gần, cậu đột nhiên thấy cước bộ của mình có chút nặng nề, đối với hòn đảo lạ lẫm này, tương lai của mình cũng mờ mịt không rõ.

    Tình trạng trên đảo như thế nào, tình hình sinh sống của những người bị lưu đày trước đây ra sao, làm sao bản thân có thể vượt qua mấy chục năm buồn chán sau này. Có thể, có thể chưa đến mấy chục năm.

    Bước ra khỏi cửa, Sa Tả phát hiện bọn họ không còn ở vị trí đối diện với hòn đảo ban nãy, họ thông qua con đường dưới đáy biển đi đến một con đường khác.

    Cảnh trí bên này không khác với những gì đã thấy trước đó, toàn bộ đều là màu đen tạo ra cảm giác đè nén, bầu trời tối sầm và sương mù dày đặc khiến người khác cảm thấy khó thở.

    Sóng biển mang theo gió lạnh cuồn cuộn đập vào mỏm đá, thỉnh thoảng nước biển lạnh băng còn văng tung tóe lên mặt. Bởi vì trước đó đã đụng phải loài sinh vật quỷ dị Đức Lạp Khố, Sa Tả cẩn thận quan sát xung quanh, không có phát hiện dị thường, không có động vật khác, càng không có bóng dáng con người.

    Đảo Liệp Lang được nhìn từ góc độ này quả đúng là hòn đảo hoang to lớn đầy bi thương.

    Mọi người đứng ở trên bờ, hoang mang không biết đi nơi nào.

    “Làm gì bây giờ?”. Ca Luân do dự một hồi, nhìn bọn họ hỏi: “Mặc dù trước đó chúng ta không quen biết nhau, nhưng cũng coi như cùng đến đây, hiện tại không phải nên bàn bạc xem tiếp theo nên làm gì sao?”.

    “Đi vào bên trong”. Sa Tả chỉ vào trung tâm hòn đảo, trên đảo này không có khả năng không có người, nhưng phần rìa đảo không thích hợp cho người sinh sống, tìm được người mới là quan trọng, bằng không mấy người bọn họ phỏng chừng không bao lâu sẽ mất mạng.

    “Tao không đi vào trong đâu”. Côn Bố lập tức từ chối, “Chúng ta… ít nhất… cũng phải đi dọc bờ biển nhìn xem thế nào đã”.

    “Nếu như bờ biển có thể ở lại được, vậy thì tại sao một bóng người cũng không có?”. Sa Tả nhìn bãi biển hoang vắng, bất an trong lòng vẫn không biến mất.

    “Trực tiếp đi vào trong đảo thì quá mạo hiểm, mày biết bên trong có cái gì không, ai biết có thứ gì đó đáng sợ hơn con Đức Lạp Khố kia thì sao?”. Côn Bố lên giọng, “Tao không muốn bị con quái vật nào đó xé nát rồi ăn sạch đâu”.

    “Tôi nghĩ…”. Đối diện với hai ý kiến bất đồng như vậy, Ca Luân có hơi lưỡng lự, “Nếu không trước hết chúng ta đi một vòng đã rồi hãy vào bên trong”.

    “Không”. Sa Tả dứt khoát trả lời, cậu lười tranh luận với Côn Bố, xem tình huống trước mắt, bãi biển ngoài những mỏm núi đá đen thì không có gì cả, không có thức ăn, không có nước ngọt, phạm vi xung quanh hoàn toàn không có khả năng chạm mặt người sống, cậu xoay người đi hai bước, khi đi ngang qua Trình Khản thì hỏi anh ta một câu: “Còn anh?”.

    “Vào đảo”. Trình Khản không có lời thừa thải.

    “Vậy tụi mày vào đảo đi, tao muốn ở lại!”. Côn Bố tâm trạng rất xấu hét lên một câu, nhưng cũng nghe ra được sự lo lắng, gã rất nhát gan, lúc này phải kéo theo bạn đồng hành, vì vậy gã vỗ vai Ca Luân, “Chúng ta đi xem xét quanh bờ biển đã”.

    “Tôi…”. Ca Luân vẫn còn do dự, hắn nhìn Sa Tả và Trình Khản chuẩn bị rời đi, “Hai người…”.

    “Tôi kiến nghị chúng ta nên đi cùng nhau”. Sa Tả đeo ba lô lên lưng, nhìn Ca Luân, “Chúng ta không biết trên hòn đảo này có gì, càng nhiều người hiển nhiên càng dễ sống sót, nếu như gặp phải tình huống trước đó, hai người thì xác suất chết là 50%, bốn người thì xác suất giảm còn 25%, đi cùng nhau hiển nhiên cơ hội sống sót càng cao”.

    Ca Luân và Côn Bố ngẩn người, Trình Khản cũng quay đầu, anh không nghĩ Sa Tả lại nói ra loại lí do xác suất sống còn này, ngay từ đầu anh chỉ nghĩ người này là một kẻ ngu ngốc không biết sống chết, hành động thiếu thận trọng…Hiện tại vẫn có chút ngốc, trực tiếp nói ra loại lí do này thì chẳng khác nào báo cho người khác biết, đi cùng với cậu, như vậy Đức Lạp Khố vốn không nên chọn tôi mà phải chọn cậu mới đúng.

    Có điều hiện tại nói ra loại lí do này rất có sức thuyết phục, Ca Luân và Côn Bố đều đồng ý, việc này xuất phát từ tư tâm, ai cũng mong muốn lúc con quái vật nào đó xuất hiện thì sẽ có nhiều người hơn cho nó lựa chọn.

    Vách đá đen vẫn kéo dài men theo bờ biển, trông như bức tường vây của tòa lâu đài thời niên kỷ công nguyên, tuy không cao nhưng muốn leo lên thì gần như không có khả năng, leo lên không được phân nửa đã bị sóng biển đánh rớt xuống.

    Có điều bọn họ đến được nơi này nhờ con đường dưới đáy biển, cửa ra vừa vặn đối diện với vách đá thấp nhất, ở đó có một vết lõm được hình thành tự nhiên, bọn họ có thể từ đây tiến vào trong đảo Liệp Lang.

    Sa Tả im lặng đi theo phía sau Trình Khản vượt qua vết lõm, đi được nửa chừng thì cậu nhìn thấy một bên vách đá có một tinh thể màu trắng lấp lóe, ở trong môi trường âm u nhìn vô cùng xinh đẹp.

    “Đây là cái gì?”. Sa Tả chưa từng nhìn thấy thứ này, cậu muốn tới gần nhìn rõ hơn.

    “Đừng chạm vào”. Trình Khản với tay tới kéo cậu lại.

    “Tôi không có ý định chạm vào”. Sa Tả nhìn tinh thể màu trắng tựa như được đính lên vách đá, nhưng trông rất rắn chắc, “Tôi chỉ muốn nhìn thôi, nó là gì thế?”.

    “Loại thực vật nào đó”. Trình Khản qua quýt trả lời một câu rồi tiếp tục đi về phía trước.

    “Thực vật? Thực vật gì?”. Sa Tả có phần kinh ngạc, cái này hẳn là khoáng vật, làm sao là thực vật được?

    “Ừ, ai biết nó đột biến thành gì sau khi bị phóng xạ”.

    Sa Tả không truy hỏi đến cùng, câu trả lời của Trình Khản trước sau có chút mâu thuẫn, tất nhiên cậu không biết nó sẽ đột biến thành gì sau khi bị phóng xạ, nhưng làm sao có thể xác định loại vật mới nhìn qua rõ ràng có đặc điểm của khoáng vật lại là thực vật được.

    Song có điều rất dễ nhận thấy, Trình Khản không muốn nói cụ thể, cậu cũng không muốn hỏi nhiều, tựa như cậu rất chán ghét khi có người truy hỏi nguyên nhân cậu giết người.

    Miệng vết lõm không kéo quá dài, đi một hồi bọn họ đã vượt qua được vách đá, cảnh tượng trước mắt khiến bọn họ đều dừng bước.

    Lúc trên máy bay, bọn họ nhìn thấy mảnh rừng kỳ quái nằm cách đó không xa, khi đó sương mù dày đặc khiến rừng cây trông có vẻ âm u đáng sợ.

    Tuy cánh rừng không dày đặc, khoảng cách giữa các cây rất rộng, nhưng các nhánh cây thưa thớt lá mang hình thù quái dị đan xen vào nhau làm cho khu rừng càng thêm âm u lạnh lẽo.

    Tâm trạng Sa Tả vẫn rất kém, mặc dù cậu đã cố gắng không nghĩ đến sự thật mình bị lưu đày, cũng cố gắng không nhớ lại cuộc sống ổn định trước đây, nhưng cảnh tượng trước mắt khiến cậu không cách nào lảng tránh, nỗi tuyệt vọng đè nén tận đáy lòng lại trào lên, tâm tình rớt thẳng xuống vực sâu.

    Chính là chỗ này, cậu phải vượt qua hết quãng đời còn lại ở nơi này, biến mất cùng với hòn đảo thất lạc đã bị người ở AS lãng quên từ rất lâu.

    Không, ngoại trừ ba mẹ cậu, cậu đã biến mất trong mắt người khác và trở thành người không còn tồn tại.

    “Phải đi vào thật hả?”. Côn Bố nhìn rừng cây cách đó không xa, tâm trạng có hơi khẩn trương.

    “Ừ, nếu không thì mày muốn ở lại đây sao?”. Trình Khản liếc mắt nhìn gã, khóe môi nhếch lên nụ cười khinh thường.

    “Nhân lúc trời chưa tối hẳn, chúng ta đi thôi”. Sa Tả sờ vào dao ba cạnh trong ba lô, “Nơi này vẫn là khu vực lưu đày, hay là ngay từ đầu đã là nhà giam?”.

    “Hỏi rất hay”, Trình Khản nhìn cậu, ý cười sâu hơn, “Ngay từ đầu đã là nhà giam SUD số 3”.

    “Vậy là có nhà giam đúng chứ?”. Sa Tả nhét hai tay vào ba lô, đôi găng tay được phát trước đó cậu đã đánh rơi lúc gặp phải Đức Lạp Khố, hiện tại tay lạnh đến mức không chịu nổi.

    “Đúng vậy”.

    “Cái này có liên quan gì đến chúng ta sao?”. Ca Luân sáp lại gần.

    “Nếu có nhà giam thì đi tìm nhà giam, nó vốn là chỗ ở, nơi đó nhất định có người”. Sa Tả hít mũi, nhìn chằm chằm vào mắt Trình Khản, “Anh chắc chắn biết nhà giam nằm ở đâu”.

    Trình Khản không lên tiếng, xoay đầu nhìn ngọn núi tuyết xa xa, hơn nửa ngày mới khe khẽ thở dài: “Không nhớ rõ”.

    “Quả nhiên mày không phải tới đây lần đầu”. Côn Bố cười lạnh một tiếng.

    Sa Tả nghe được lời này của Trình Khản thì rất kinh ngạc, suy đoán trước đây đã được chứng thực, sau khi ngạc nhiên thì trong lòng cậu le lói một chút hi vọng, nói cách khác, không phải không có người có thể rời khỏi hòn đảo này, mặc kệ chuyện như thế nào nhưng hiện tại trong nhóm có người từng sinh sống tại đảo Liệp Lang đã là một chuyện rất may mắn.

    Cho nên cậu rất gai mắt với tiếng cười khẩy của Côn Bố, cậu vốn muốn kéo Côn Bố một cái, chỉ là tay tê đi vì lạnh nên hành động không được nhanh, cậu không muốn nói gì với gã nữa, nhưng hiện tại không nhịn được đã mở miệng: “Hâm mộ sao? Tôi đoán chừng đây là lần cuối cùng của anh”.

    “Mày cũng giống tao thôi!”. Côn Bố lên giọng.

    “Ừ”, Sa Tả quét mắt nhìn gã, “Do đó tôi không nói nhiều lời thừa như vậy”.

    “Đi thôi?”. Ca Luân vội vàng đứng giữa hai người, hắn không muốn vừa lên đảo thì đã có người cãi nhau, “Thừa dịp trời chưa tối chúng ta đi qua rừng cây này trước đã, sau đó hẳn nói tiếp”.

    Sa Tả không tranh cãi với Côn Bố nữa, cậu đi theo Trình Khản vào cánh rừng, Ca Luân hết nhìn Đông tới nhìn Tây đi theo phía sau, Côn Bố vẫn còn khó chịu, sắc mặt rất khó coi, nhưng mấy người kia không ai lên tiếng, gã cũng không tiện nói gì nữa.

    Trong rừng hầu như không có lá rụng, Sa Tả ngẩng đầu nhìn cành cây phía trên, cây rất to cao, nhánh cây nhỏ nhất còn lớn hơn so với cánh tay người, phía trên điểm thêm vài chiếc lá thưa thớt, có lẽ bởi vì trời lạnh và thiếu ánh sáng, phiến lá không lớn hơn bao nhiêu so với móng tay, nhìn rất không tương xứng.

    Toàn bộ kiến thức về thực vật của Sa Tả đến từ kho tài liệu không hoàn chỉnh về niên kỷ công nguyên, cậu không đoán được đây là loại cây gì, hơn nữa hòn đảo này vẫn duy trì trạng thái nguyên thủy nhất sau khi xảy ra phóng xạ, có trời mới biết đây có phải là kết quả đột biến sau khi bị phóng xạ hay không.

    Tuy rằng trời chưa tối nhưng bên trong rừng cây đã tối mịt, điều này làm cho người lớn lên trong môi trường đầy ánh sáng như Sa Tả rất khó thích ứng, cậu dừng lại muốn lấy công cụ chiếu sáng ra sử dụng. Mới vừa kéo khóa, cậu đột nhiên nghe được âm thanh nặng nề từa tựa như tiếng hít thở, vừa giống như tiếng hừ hừ phát ra khi một người bị bịt kín mũi.

    Mấy người còn lại cũng nghe được âm thanh kia, tất cả đều dừng lại, Côn Bố còn khẩn trương xoay một vòng tại chỗ, nhìn khắp xung quanh.

    “Tiếng động gì vậy?”. Ca Luân theo bản năng nhích lại gần Trình Khản.

    Mọi người dừng bước muốn cẩn thận lắng nghe xem là âm thanh gì thì nó lại biến mất.

    Sa Tả lấy ra ống chiếu sáng, đang do dự có nên sử dụng hay không thì Trình Khản quay đầu thấy được thứ cậu đang cầm trong tay, anh nhìn cậu lắc đầu, cậu cất ống chiếu sáng vào trong túi, hạ giọng nói: “Đi nhanh thôi”.

    Bọn họ đi nhanh về phía trước, nhưng đi chưa được mấy bước thì tiếng hít thở nặng nề kia lại xuất hiện, lần này càng thêm rõ ràng, hơn nữa có thể nghe ra đây không phải âm thanh do một sinh vật phát ra, mà là vài loại âm thanh pha trộn lại.

    “Cái gì vậy?”. Sa Tả thấp giọng hỏi Trình Khản, bàn tay chầm chậm lần về phía khóa kéo, muốn lấy con dao ba cạnh bên trong.

    Âm thanh trầm thấp này càng khiến người khác sợ hãi hơn so với Đức Lạp Khố, đặc biệt là bọn họ dừng lại lần thứ hai nhưng vẫn không tìm được nơi phát ra âm thanh.

    “Có thể là nguyên trụ dân(2)”. Giọng nói của Trình Khản cũng rất thấp.

    (2) Nguyên trụ dân: còn gọi là thổ dân, những cư dân định cư sớm nhất ở một vùng.

    Sa Tả giật mình nhìn anh ta, nguyên trụ dân? Trên đảo Liệp Lang vẫn còn nguyên trụ dân?

    “Không xác định”, giọng Trình Khản hạ thấp hơn, gần như là thì thầm, “Tôi…đã lâu không tới đây”.

    Chương 4

    Bọn họ vừa đi vừa dừng lại, âm thanh lúc ẩn lúc hiện cách bọn họ không xa, tuy đôi khi nghe rất gần nhưng ánh sáng vốn yếu ớt lại bị cành cây che khuất khiến cho xung quanh hoàn toàn tối mịt, lại thêm màn sương mù dày đặc vẫn chưa tản đi, những thứ nằm ngoài phạm vi năm mét đều mờ mờ ảo ảo, vì thế bọn họ căn bản không thấy rõ bất cứ thứ gì, bóng dáng vặn vẹo của cây cối trong sương mù thoạt nhìn càng thêm quỷ dị.

    Mỗi khi có gió thổi qua, sương mù sẽ bị thổi tản đi một ít, Sa Tả sẽ lập tức quan sát xung quanh nhưng vẫn không thu hoạch được gì.

    Cậu không biết người bám theo bọn họ có phải là nguyên trụ dân hay không, biểu tình trên mặt Trình Khản không còn thoải mái như trước mà trở nên hơi nghiêm trọng. Sa Tả nghĩ nếu quả thật là nguyên trụ dân thì có thể loại bỏ âm thanh không tìm được phương hướng cứ mãi bám theo bọn họ, nó quả thật khiến người khác thấy sợ hãi.

    Điều khiến cậu không hiểu là vì sao chính phủ lại để nguyên trụ dân ở lại hòn đảo này, đồng thời còn biết rõ trên đảo này có người, vậy mà còn thiết lập nơi này thành khu vực lưu đày, cách thức vô nhân đạo này khiến người sống trong hòa bình hơn 20 năm như Sa Tả không thể chấp nhận được.

    Song cậu không có thời gian suy nghĩ nhiều, lúc này loại sinh vật không rõ theo dõi bọn họ ở khoảng cách gần cộng thêm việc không quan sát được cục diện quỷ dị xung quanh, cậu rút con dao từ trong túi ra, lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi lạnh.

    “Tao nghĩ thứ kia ở…”. Côn Bố ở phía sau nhỏ giọng lên tiếng, nhưng lời vẫn chưa nói hết, nửa câu sau đổi thành tiếng hét thảm thiết tê tâm liệt phế của gã.

    Giọng nói Côn Bố vốn sắc nhọn lộ ra đau đớn cực độ, ba người đi trước đồng thời xoay người, chỉ thấy Côn Bố ôm chặt lấy hông rồi từ từ khụy xuống đất.

    “Xảy ra chuyện gì!”. Ca Luân đi đến đỡ gã, lại hoảng sợ phát hiện bàn tay mình dính đầy máu.

    Sa Tả đứng yên tại chỗ không cử động, âm thanh bên tai đã biến mất, cậu không nhìn thấy vật gì công kích Côn Bố, chỉ có thể nghe thấy tiếng tim mình đập thình thịch vì khẩn trương và sợ hãi.

    “Nhìn thấy không?”. Trình Khản ngồi xổm trước mặt Côn Bố, kéo bàn tay đang ôm chặt lấy hông của gã rồi mở quần áo gã, một lỗ thủng kéo dài từ sau ra trước hiện ra trước mắt.

    “Nhìn… nhìn thấy”, Côn Bố bởi vì đau đớn và sợ hãi nên nói năng có hơi lộn xộn, “Không phải người…tao chưa nhìn thấy người nào như vậy… quái vật… là quái vật!”.

    “Dạng quái vật gì?”. Trình Khản nhíu mày, vết thương không lớn, nhưng rất đều, nếu như nhìn kỹ thì không khó phát hiện dạng vết thương đâm thủng cơ thể gây xuất huyết lớn, sau đó nhanh chóng đi xuyên ra ngoài không phải do vũ khí sắc bén hình thành.

    Là dao ba cạnh.

    Đây là phán đoán đầu tiên của anh, mỗi người lên đảo đều có một con dao ba cạnh, bọn họ có, người trước đó cũng có, đây hẳn là loại vũ khí thường gặp trên đảo.

    “Có hình dáng con người… còn mặc quần áo giống chúng ta…”. Môi Côn Bố trắng bệch, run rẩy tựa trên người Ca Luân, mắt không ngừng nhìn quanh bốn phía, “Nhưng những nơi không được che chắn đều là bứu, tất cả đều là bứu rất lớn… giống như bị phù thũng…”.

    “Cần băng bó không?”. Trình Khản quay đầu nhìn Sa Tả.

    “Cần, có điều…”. Sa Tả không nói tiếp, loại tình huống này có băng bó cũng vô dụng, không cầm được máu, không bao lâu Côn Bố sẽ chết vì mất máu quá nhiều.

    Cậu cầm lấy ba lô của Côn Bố, lấy ra túi y tế, bên trong có băng bông, có thuốc cầm máu nhưng quá ít. Sa Tả nhìn người bên cạnh, nếu như thiếu thuốc phải dùng của người khác, nhưng trong trường hợp này, người nào sẽ sẵn sàng cho người khác dùng hết thuốc cứu mạng của mình?

    “Thử xem đã”. Sa Tả không nói ra lo lắng của mình, cậu dự định băng bó xong rồi sẽ tính tiếp.

    Khi cậu khom lưng chuẩn bị xử lí vết thương cho Côn Bố, đột nhiên cảm thấy phía sương mù bên phải, có cái gì đó đang nhìn chằm chằm bọn họ.

    Có lẽ vì quá lo lắng nên mới sinh ra ảo giác, nhưng Sa Tả vẫn nhanh chóng nhìn về phía bên phải.

    Cái nhìn này khiến cậu cứng đơ người.

    Trong sương mù có hai bóng đen như ẩn như hiện, thoạt nhìn có hai người, nhưng tầm vóc cao lớn và tráng kiện hơn so với người bình thường rất nhiều, bọn họ đứng ở đó như một bức tường.

    Khi sương mù thoáng tản đi, Sa Tả nhìn thấy được bộ dáng bọn họ, một cơn rùng mình chạy dọc theo bàn chân lên tới đỉnh đầu.

    Cách ăn mặc của bọn họ tựa như Côn Bố đã nói, là đồ chống rét được phân phát cho phạm nhân bị lưu đày, thứ cầm trong tay cũng chính là dao ba cạnh.

    Nhưng gương mặt, cổ và bàn tay lộ ra bên ngoài có màu trắng xám, thô ráp tựa như một con quái vật đang lột da, trên người đầy các hình cầu gồ ghề, như có vật gì đó nhô lên từ dưới lớp da…

    “Trình Khản”. Sa Tả cảm giác toàn thân mình cứng ngắc, cậu không thể cử động, chỉ có thể khó khăn gọi tên Trình Khản.

    “Đã thấy”. Trình Khản không hề cử động, ngay khi Sa Tả dừng lại động tác, anh cũng đã nhìn thấy hai người kia.

    Nếu như anh nhớ không sai, đây là thế hệ sau của nhóm nguyên trụ dân sớm nhất. Phóng xạ và ô nhiễm nghiêm trọng trước đây đã tạo thành biến dị cho con cháu đời sau, nó không hề biến mất, trái lại thân thể dần dần thích ứng. Chỉ là Trình Khản cảm thấy loại biến dị này dựa trên lí thuyết mà nói không hề tiến bộ, các thế hệ sau này của nguyên trụ dân sẽ dần giảm thiểu, suy yếu, cho đến khi tất cả bị diệt vong.

    Nhưng thực tế dường như không phải vậy, hai người trước mắt nhìn rất cao to cường tráng, tốc độ xuất quỷ nhập thần cũng khiến người khác kinh sợ.

    “Chính là nó! Chính là con quái vật này!”. Côn Bố hét lên một tiếng, bụm lấy vết thương nhảy dựng lên, hoảng loạn liên tục quơ đao về phía hai người kia.

    “Bỏ xuống!”. Trình Khản khẽ quát một tiếng, muốn ngăn lại hành động điên cuồng không khác nào đang khiêu khích của Côn Bố.

    Nhưng đã chậm, hai người trong sương mù đột nhiên vọt tới, tốc độ nhanh kinh người.

    Sa Tả chợt hiểu ra vì sao bọn họ mãi không nhìn thấy thứ gì đang bám theo, khi cậu còn chưa kịp di chuyển, một người đã vọt tới trước bọn họ.

    Sa Tả ngửi được mùi hương kì lạ, giống như mùi thức ăn ôi thiu, đồng thời còn nghe được tiếng hít thở ồm ồm bám theo họ suốt một quãng đường.

    Xong rồi.

    Sự thật là cậu phải chết trong tay một con quái vật, hơn nữa con quái vật này còn thối như thế…

    Sa Tả không cam lòng, mặc dù cậu cố gắng để bản thân có thể tiếp nhận hiện thực cả đời bị lưu đày, nhưng bất luận thế nào cũng không thể chấp nhận hiện thực mình vừa bước lên đảo thì đã phải bỏ mạng.

    Cho dù nơi này là địa ngục, hành trình địa ngục của cậu còn chưa bắt đầu, cứ như vậy mà chết đi sao?

    Nhưng khiến cậu bất ngờ là cậu không bị công kích, tất cả mọi người vẫn duy trì tư thế trước đó, hai người kia đã lướt qua bên cạnh bọn họ.

    Biến hóa duy nhất chính là Côn Bố quơ chân múa tay nay đã bất động, mấy giây sau gã ngửa về sau, ngã trên mặt đất, vài lớp quần áo trước ngực đã bị cắt đứt, trên ngực lộ ra hai vết cắt ngang dài.

    Máu trào ra từ dưới lớp da trắng bệch, rất nhanh thấm ướt quần áo bên trong của gã.

    Côn Bố không có vết thương trên cổ, nhưng lại không phát ra âm thanh nào, gã chỉ nằm ngửa, không ngừng há miệng thở hổn hển.

    “Trên dao có bôi gì đó”. Trình Khản nói một câu.

    Sa Tả quay đầu lại, hai người kia đứng cạnh một thân cây cách họ không xa, ánh mắt bám chặt trên người bọn họ.

    Cậu có chút không rõ, hai người kia tựa hồ không định giết bọn họ, Côn Bố bị thương hai lần nhưng không trúng vào chỗ hiểm, hai người kia làm vậy vì mục đích gì, cậu không cách nào nghĩ ra được.

    Sa Tả nhìn Trình Khản bên cạnh, người này vẫn ngồi xổm không cử động, cậu không biết anh ta đang suy nghĩ gì, hiện tại người duy nhất có thể trông cậy vào là Trình Khản, Côn Bố bị thương, Ca Luân lại như tên ngốc nhìn chằm chằm vào Côn Bố đang chảy máu đầm đìa, Sa Tả sốt ruột: “Làm sao bây giờ?”.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ mạt thế tại dammydmh.com

    “Không biết”. Giọng Trình Khản rất trấn định, nhưng lời thốt ra khiến người khác muốn phát điên.

    Sa Tả trầm mặc, cậu khẳng định bọn họ đánh không lại, chạy cũng không xong…

    Hai người nhìn chằm chằm bọn họ bỗng nhiên di chuyển, tựa hồ muốn nói gì đó, nhưng Sa Tả chỉ nghe thấy tiếng thở hổn hển khi một người bị siết chặt cổ.

    Tiếp theo một người trong đó chậm rãi đến gần bọn họ, Sa Tả nắm chặt con dao trong tay, cho dù biết mình không đánh lại, nhưng cậu cũng không phải là người có thể dễ dàng đánh ngã.

    Ngay khi Sa Tả định liều mạng đánh một trận, trên không trung đột nhiên vang lên một tiếng rít nhọn, chấn động màng nhĩ đến đau nhức.

    “Chúng ta xui xẻo vậy sao…”. Ca Luân nãy giờ không lên tiếng nói một câu, giọng nói tràn đầy tuyệt vọng.

    Đây là tiếng kêu của Đức Lạp Khố, Sa Tả phỏng chừng vĩnh viễn không thể quên được tiếng kêu như đến từ địa ngục này.

    Một bóng đen khổng lồ màu đen phủ tới, không cần ngẩng đầu cũng biết Đức Lạp Khố đang bay phía trên đầu bọn họ.

    Hiện tại bọn họ phải đối mặt với mối đe dọa gấp đôi, e rằng nếu là đội đặc chiến của chính phủ liên bang thì cũng không thể chạy thoát.

    “Có anh cũng vô dụng”. Sa Tả nhìn Trình Khản nói một câu.

    “Cậu xem bọn họ kìa”. Trình Khản căn bản không để ý Đức Lạp Khố trên đầu, chỉ nhìn chằm chằm vào hai người kia.

    Sa Tả nhìn sang, rất ngạc nhiên khi thấy hai người kia đều đang giơ hai tay bụm chặt lỗ tai, biểu tình trên mặt rất thống khổ.

    “Bởi vì tiếng kêu sao?”. Tuy Sa Tả cảm thấy loại tiếng rít này rất khó chịu, nhưng lại không nghĩ nó có thể khiến hai người kia đau đớn như thế, hơn nữa hình như không thể cử động, chỉ đứng tại chỗ bịt chặt hai tai mình.

    “Cơ hội tới rồi, một người một”. Trình Khản không cho cậu nhiều thời gian suy xét, lời vừa nói ra thì liền vọt tới, con dao ba cạnh trong tay lóe ra ánh sáng lạnh.

    Đúng vậy, đây là cơ hội, cơ hội giết chết hai tên quái vật này.

    Sa Tả đã từng buộc phải giết người, loại trải nghiệm này khiến con người ta ghê tởm, trong những ngày cậu bị giam ở Sở thẩm phán, mỗi ngày đều bị ác mộng làm cho tỉnh giấc.

    Nhưng khi Trình Khản xông tới, song song đó, cậu không do dự cũng chạy theo sát, lúc này nếu như nương tay thì người chết sẽ là chính mình.

    Hai người kẻ trước người sau hạ dao nhắm chuẩn vào ngực đối phương.

    Mũi dao đâm thủng quần áo và da thịt, tiến đến xương ***g ngực thì bị cản lại, đến lúc xuyên qua cơ thể thì…tất cả cảm giác đều rất rõ ràng.

    Đối thủ không phản kháng, chậm rãi ngã xuống đất, máu tươi lập tức theo dao ba cạnh phúng ra ngoài. Giống như bọn họ, máu của hai tên quái vật cũng tỏa ra mùi tanh đồng dạng, cũng có độ ấm giống nhau.

    Sa Tả cầm chặt con dao, dạ dày cuồn cuộn một trận, cảm giác muốn nôn mửa cực kì mãnh liệt, cậu cảm thấy mình có thể một hơi nôn hết lên người Trình Khản bên cạnh.

    Đức Lạp Khố trên đỉnh đầu lại rít một tiếng, tim Sa Tả nặng trĩu, cậu ngẩng đầu nhìn lên.

    Con Đức Lạp Khố này so ra còn lớn hơn con đụng phải trước đó, sải cánh của nó che khuất mấy luồng ánh sáng vốn đã rất yếu ớt.

    Nhưng kỳ lạ là nó chỉ kêu to và bay quanh quẩn phía trên rừng cây, không hề có ý định lao xuống.

    Mật độ tán cây không dày đặc, cho dù cành cây rất to nhưng không có khả năng ngăn cản nó lao xuống.

    Nếu như nói hiện tại là do bọn họ không chuyển động, nên Đức Lạp Khố sẽ không công kích, nhưng trước đó Trình Khản và Sa Tả đã cầm dao đâm tới, Đức Lạp Khố cũng không công kích, hay là khoảng cách quá xa nên nhìn không rõ?

    “Cái này…”. Sa Tả có chút khó hiểu, “Nó đã ăn no?”.

    “Không phải, là phát hiện thức ăn nên gọi đồng bạn đến cùng”. Trình Khản tiếp một câu.

    “Hai người có thể đừng nói mấy lời như vậy vào lúc này được không!”. Ca Luân run rẩy nhỏ giọng nói một câu, hắn vẫn nấp bên người Côn Bố, hiện tại hô hấp của Côn Bố đã rất yếu ớt, mắt đã bắt đầu mất đi tiêu điểm, “Anh ta làm sao bây giờ?”.

    “Không cần để ý nữa, gã không sống được”. Giọng Trình Khản rất lạnh lùng.

    Lời nói của Trình Khản rất nhẫn tâm, nhưng là sự thật.

    Sa Tả không có thiện cảm với Côn Bố, nhưng trong 2 tiếng ngắn ngủi ở trên đảo, liên tiếp chứng kiến hai người hoàn toàn không có sức phản khảng rồi chết thảm, trong lòng vẫn không nói nên lời.

    Còn có người kế tiếp không, người kế tiếp sẽ là ai?

    Xa xa truyền đến một trận nổ ran, thần kinh của bọn họ vốn đã bị hai tên quái vật và Đức Lạp Khố ý đồ không rõ bay trên đỉnh đầu xoay vòng vòng, hiện tại dây thần kinh của bọn họ lại bị kéo căng muốn đứt đôi.

    “Tiếng gì thế?”. Giọng nói Ca Luân run rẩy.

    Sa Tả không lên tiếng, âm thanh này cậu vừa quen thuộc lại vừa xa lạ, là tiếng động cơ xe máy.

    Từ lâu AS đã không có thứ này, nguồn điện và nguồn năng lượng mới đã hoàn toàn thay thế xăng dầu, thứ có thể phát ra âm thanh đó thì ngoại trừ máy bay, thì chỉ có chiếc xe máy ở thế kỷ công nguyên cậu đã từng thấy ở bảo tàng. Nhưng tiếng động cơ máy bay rõ ràng lớn hơn nhiều.

    Tại sao trên đảo lại có thứ đồ vật cổ xưa như xe máy?

    “Tiếng động cơ”. Trình Khản trả lời, đồng thời ngẩng đầu nhìn Đức Lạp Khố, vô luận thứ đến là gì, chỉ hi vọng có thể thu hút chú ý của Đức Lạp Khố, vậy thì bọn họ mới có cơ hội đào tẩu.

    “Động cơ? Là máy bay sao?”. Ca Luân sinh trưởng ở khu bình dân, chưa từng đến nhà bảo tàng nên không thể nào nắm được những kiến thức trên.

    “Im lặng đã”. Sa Tả nhíu mày, thời điểm này không ai có tâm trạng giải thích cho Ca Luân.

    Tiếng động cơ càng lúc càng đến gần, Đức Lạp Khố trên cao bỗng gào to một tiếng, nhanh chóng nhào xuống phía phát ra âm thanh.

    Đối với quyết định lựa chọn bữa ăn mới của Đức Lạp Khố, Sa Tả thở phào nhẹ nhõm, cậu nhìn qua phương hướng nó nhào tới.

    Trong sương mù đen có một bóng đen dần xuất hiện đi kèm với tiếng động cơ xe máy càng lúc càng đến gần, sau đó biến mất, bóng đen kia dừng ở một thân cây cách bọn họ không xa.

    “Là người sao?”. Ca Luân rất khẩn trương, hắn vừa mệt vừa sợ đến đứng không nổi.

    “Đúng vậy”. Trình Khản nhìn chằm chằm vào cái bóng trong sương mù đen.

    Một trận gió biển thổi tới, sương mù đen tản đi không ít, bọn họ nhìn thấy cái bóng dưới tàn cây.

    Đó là một chiếc xe máy bốn bánh(*), Sa Tả từng nhìn thấy xe máy hai bánh ở bảo tàng, nhưng chưa nhìn thấy xe máy bốn bánh bao giờ. Chiếc xe trước mặt rất lớn, lốp xe to có những vết răng cưa rất sâu, loại xe này dùng di chuyển trên con đường gồ ghề trên đảo là rất dễ dàng.

    Người ngồi trên xe đã xuống xe, vóc dáng rất cao, trông khác với hai nguyên trụ dân đã bị đâm ngã dưới đất, hẳn là một con người bình thường, áo khoác ngoài không rõ có phải là loại áo bành tô hay không, hơn nữa khuôn mặt bị giấu kín dưới cái mũ trùm đầu, chỉ có mũi và cằm lộ ra ngoài.

    Khiến cho Sa Tả yên lòng chính là, mặc dù không thấy rõ mặt nhưng có thể nhìn thấy được làn da người này rất nhẵn nhụi trơn bóng, có hơi nhợt nhạt, khác biệt một trời so với làn da xám tro đầy u bướu của hai nguyên trụ dân.

    Người này…ít nhất…là một con người bình thường.

    Người này đứng bên cạnh xe nhìn bọn họ một hồi, sau đó chậm rãi đi tới. Mà lúc này Sa Tả mới nhìn thấy phía sau người này có một thứ cực đại _______ một con Đức Lạp Khố.

    Cảnh tượng vô cùng kinh ngạc không gì sánh được, Đức Lạp Khố hung hãn tàn bạo giờ đây lắc lư cơ thể đi theo sau lưng người nọ, trông như là thú nuôi… của người này.

    Người này bước đi vững chãi, khi đi qua bọn họ thì dừng lại, quay đầu về phía bọn họ, tựa hồ đang quan sát. Nhưng Sa Tả nhìn nửa gương mặt gần như bị mũ che khuất, không biết người nọ đang dùng mắt nhìn hay là dùng mũi ngửi.

    Không người nào mở miệng, Sa Tả muốn lên tiếng nhưng Trình Khản lại không có động tĩnh, xuất phát từ cẩn thận, cậu cũng bảo trì im lặng, chỉ là nhìn thoáng qua người này.

    Vóc dáng xấp xỉ mình, chân rất dài.

    Áo mặc trên người được làm từ chất liệu nào đó không rõ, nhưng không phải là đồ chống rét của phạm nhân lưu đày, quần có thể mơ hồ nhận ra làm từ da, chắc là da động vật nào đó, có chút thô ráp, có cùng chất liệu với đôi giày dưới chân.

    Thu hút chú ý của Sa Tả chính là trên bắp chân người này có quấn một sợi kim loại bạc dài và mảnh, cách một đoạn lại có một cái gai nhọn nhỏ, nhìn rất sắc bén, nhưng không biết vì sao không làm thủng quần người nọ…

    Người nọ tựa hồ không quan tâm tới bọn họ, chỉ dừng lại chốc lát rồi xoay người đi đến gần thi thể hai nguyên trụ dân, khom lưng cẩn thận tìm kiếm gì đó trên người bọn họ. Cuối cùng nhặt lên hai con dao ba cạnh nằm trên mặt đất, cúi đầu cẩn thận nhìn.

    Trình Khản đi về phía trước rồi dừng lại, khi Sa Tả quay đầu sang, cậu phát hiện biểu tình trên mặt Trình Khản vẫn luôn bình tĩnh và lãnh đạm đang có biến hóa rất lớn, cậu không thể diễn tả, chỉ thấy Trình Khản tựa hồ hơi kích động, có lẽ nên nói là… vui mừng.

    “Naga”, Trình Khản nhìn chằm chằm vào bóng lưng người kia, giọng nói không che giấu được run rẩy: “Cậu… còn sống”.

    “Hả”, người nọ lên tiếng, giọng nói rất trầm, mang theo chút khàn khàn, hắn không quay đầu lại, nhẹ nhàng ném con dao lên cao, con dao xoay vài vòng trên không trung rồi rơi lại vào tay hắn, “Anh lại tỉnh”.

    Chương 5

    Người được Trình Khản gọi là Naga không hề nhìn bọn họ, Trình Khản cũng không nói thêm gì.

    Naga đem hai con dao ba cạnh nhặt được bên cạnh thi thể nguyên trụ dân nhét vào giày, sau đó đưa chân đến dưới thân thi thể khêu một cái, thi thể dễ dàng bị hắn nhấc lên khỏi mặt đất.

    Con Đức Lạp Khố phía sau lưng lập tức chạy tới, trước khi thi thể rơi xuống đất đã nhanh chóng dùng cái mỏ như cái kẹp thép gắp lại, sau đó mạnh mẽ vung đầu, nện thi thể lên mặt đất, lúc này mới lần nữa gắp thi thể lên.

    Sa Tả cố nén cảm giác buồn nôn nhìn theo Đức Lạp Khố chậm rãi đi sau lưng Naga về cạnh bên xe, cuộc nói chuyện giữa Trình Khản và người đàn ông này rất đơn giản, nhưng lượng thông tin đủ làm đầu óc cậu xoay chuyển điên cuồng.

    Hai người kia quen biết nhau, Trình Khản nhất định từng đến đảo Liệp Lang, hơn nữa không chỉ một lần, câu “Anh lại tỉnh” của Naga khiến cậu không hiểu, lại? tỉnh?

    Naga khởi động xe, khi xe máy nổ vang, Trình Khản mới hỏi tiếp một câu: “Bọn họ vẫn ở chỗ cũ chứ?”.

    “Không biết”. Naga ngửa mặt, khuôn mặt của hắn vẫn như cũ giấu trong bóng tối, không nhìn thấy biểu tình, nhưng khóe miệng nhếch lên tạo thành nụ cười giễu cợt rất rõ ràng.

    Trình Khản không hỏi thêm, anh biết mình sẽ nhận được câu trả lời này.

    Xe máy và Đức Lạp Khố dần dần biến mất trong tầm mắt, âm thanh cũng dần dần biến mất, Sa Tả mới quay đầu nhìn Trình Khản: “Ai vậy?”.

    “Naga”. Trình Khản thoát khỏi tâm trạng háo hức trước đó, quay về trạng thái lạnh lùng, trả lời có lệ.

    “Cái tên này kì quá”. Ca Luân ngồi xổm dưới đất, hắn không biết mình còn có thể nói gì, trong thời gian ngắn mà đã xảy ra quá nhiều chuyện, hắn nhìn Côn Bố đang dần mất đi sức sống và sinh mệnh, trong đầu hiện tại rất hỗn loạn.

    “Naga là thổ ngữ, ngôn ngữ của nguyên trụ dân, nghĩa là ác ma đến từ biển sâu”, Trình Khản chỉnh lại cái túi sau lưng, khom lưng sờ vào cổ Côn Bố, “Đi thôi, gã chết rồi”.

    Nguyên trụ dân còn có ngôn ngữ?

    Hơn nữa còn là ác ma đến từ biển sâu?

    Đến từ biển sâu không phải là cá sao, cá có thể lên bờ, còn có thể lái mô-tô, khi nào lại tân tiến đến thế.

    Sa Tả không hỏi tiếp vì rõ ràng Trình Khản không muốn nói nhiều về Naga, nhưng Ca Luân rất tò mò, hỏi cả nửa ngày, cuối cùng Trình Khản chỉ nói một câu: “Có một số việc biết được thì cũng không có lợi gì, làm sao sống sót ở nơi này mới là quan trọng nhất”.

    Trước khi tiến vào rừng, Sa Tả cảm giác cánh rừng này không quá lớn, mất một đến hai tiếng đồng hồ là có thể băng qua, nhưng cậu không ngờ rằng thẳng đến khi trời tối, bọn họ vẫn chưa ra đến bìa rừng.

    “Tôi không đi nổi nữa”. Ca Luân thở hồng hộc theo phía sau, thể lực của hắn rất kém, tựa như toàn bộ người ở AS đều có tố chất không tốt lắm, càng không phải nói đến Ca Luân là người sinh trưởng trong khu bình dân.

    So sánh với Sa Tả, cậu rất may mắn được trải qua khóa huấn luyện bí mật do cha mẹ sắp xếp. Tuy rằng không biết nguyên nhân, nhưng ít nhất hiện tại cậu không thấy mệt mỏi.

    Nhưng sau khi trời tối, đảo Liệp Lang mang đến cảm giác đè nén mãnh liệt hơn, xung quanh tối đen như mực, ngoại trừ thiết bị chiếu sáng trên tay thì không còn nguồn sáng nào khác.

    Ánh sáng từ thiết bị chiếu sáng không đủ chiếu xuyên qua làn sương mù dày đặc mang theo hơi ẩm, trái lại làm tăng thêm cảm giác kinh dị.

    Sa Tả ngẩng lên nhìn bầu trời đêm.

    Khi còn nhỏ, mẹ từng nói với cậu rằng bên ngoài AS không có nơi bị ô nhiễm ánh sáng trường kỳ nên vẫn có thể nhìn thấy trăng và sao. Cậu vẫn trộm hi vọng một ngày nào đó có thể đến được địa phương bên ngoài AS để ngắm sao.

    Nhưng bây giờ, nơi này cách AS rất xa, trông như một hòn đảo biệt lập hoang dã, bầu trời đêm vẫn là khoảng không đen kịt.

    Vẫn không nhìn thấy, Sa Tả nhìn lên bầu trời một hồi, không khỏi thất vọng.

    “Nghỉ ngơi chút đi”. Trình Khản ngồi xuống một gốc cây, tắt thiết bị chiếu sáng trong tay.

    Sa Tả ném ba lô xuống đất rồi ngồi dựa vào thân cây, cậu kéo khóa giày chống rét ra một chút. Ca Luân hơi do dự, hắn không muốn ngồi một mình, nhưng lại không dám ngồi cạnh Trình Khản, cuối cùng quyết định ngồi cạnh Sa Tả.

    Ban đêm ở đảo Liệp Lang rất yên tĩnh, không có tiếng côn trùng kêu vang, không có tiếng chim hót, ngay cả tiếng sóng biển cũng không nghe thấy, chỉ có tiếng hô hấp của ba người liên tục lặp lại trong màn đêm tĩnh mịch.

    Ba người trầm mặc ngồi đó, mỗi người đều có nỗi lòng riêng.

    Qua một hồi, Trình Khản kéo lại quần áo, vỗ vỗ vào ba lô rồi nằm xuống: “Tranh thủ ngủ một lát đi”.

    “Nếu đang ngủ mà có cái gì đó đến thì phải làm sao?”. Ca Luân không dám ngủ, lại nhích sang bên cạnh Sa Tả.

    Sa Tả có hơi mệt, trước đây cậu nuôi thói quen ngủ rất ngon, hiện tại tinh thần có chút thả lỏng, cơn mệt mỏi lập tức tìm đến, đối với việc Trình Khản không trả lời câu hỏi lo lắng của Ca Luân, Sa Tả mỉm cười trong bóng tối: “Có cái gì đến đi nữa thì dù có tỉnh ngủ cũng không làm được gì”.

    Trình Khản nằm xuống không bao lâu thì phát ra tiếng ngáy khe khẽ, Sa Tả cũng nhắm mắt lại, thật sự cậu không làm được như Trình Khản, cứ nằm xuống rồi ngủ, nên chỉ có thể dựa vào thân cây chợp mắt một lát.

    Không lâu sau đó, cơn buồn ngủ đã ập tới. Trong mơ màng, cậu cảm thấy Ca Luân nhích lại gần, tay hắn đưa vào trong túi áo của cậu, cầm lấy tay cậu, ghé vào lỗ tai cậu nói nhỏ: “Cậu lạnh không?”.

    “Vẫn còn chịu được”. Sa Tả rút tay ra, tay của Ca Luân có hơi lạnh, cậu đoán chừng hắn ta đang rất lạnh, cậu không ngại Ca Luân đặt tay vào túi áo của cậu để sưởi ấm, nhưng cậu không có thói quen bị người lạ nắm tay.

    Tay Ca Luân rất nhanh cầm lấy tay cậu rồi nắm chặt, ngón tay của hắn ngắt một cái trên mu bàn tay cậu: “Da tay cậu mịn quá”.

    Sa Tả mở mắt, tuy cậu có chút mơ màng nhưng giọng nói của Ca Luân trầm thấp gần như nghe không rõ, nhưng cậu vẫn có thể nghe được mùi vị khiêu khích từ động tác và giọng nói của hắn.

    Sa Tả kéo tay Ca Luân ra khỏi túi áo, cậu không hiểu vì sao Ca Luân rõ ràng đang rất sợ nhưng hiện tại còn cố ý làm loại chuyện này: “Anh không còn sợ sao?”

    “Ôi”, Ca Luân khẽ thở dài, hắn lại muốn đưa tay vào trong túi áo Sa Tả, “Phân tán lực chú ý một chút, hơn nữa cậu…rất dễ khiến người khác nảy sinh loại suy nghĩ này”.

    “Tôi không có loại suy nghĩ này với anh”. Sa Tả nhíu mày, AS kiểm soát rất nghiêm khắc đối với việc sinh sản, vì vậy mấy trăm năm qua, mọi người đã trở nên lãnh đạm đối với việc sinh sản vì mục đích, giới tính không còn là phạm vi suy xét, nhưng Sa Tả không thể chấp nhận hành vi mờ ám của một người xa lạ.

    “Thật vậy chăng? Vậy cậu có bạn hay không…”. Ca Luân không hề để ý thái độ của Sa Ta, bàn tay trực tiếp đặt lên người cậu, nhẹ nhàng xoa xoa.

    Động tác này khiến Sa Tả không chịu được, cậu đứng thẳng người lên, nắm cánh tay Ca Luân hất hắn văng ra ngoài: “Cách xa tôi một chút”.

    “Đụng có một chút mà phản ứng mạnh vậy!”. Ca Luân bị hất ngã cách đó hai mét, buồn bực ngồi bò dậy, vỗ vỗ bùn đất trên người, xung quanh đen kịt làm tim hắn đập nhanh, hắn nhanh chóng lò mò trở về cạnh Sa Tả, phần cánh tay bị Sa Tả nắm khi nãy vẫn còn đau âm ỉ: “Còn nói là chưa từng huấn luyện qua?”.

    Sa Tả không lên tiếng, cậu xốc cái túi lên, ném tới phía Trình Khản rồi ngồi xuống cạnh anh ta, Ca Luân sợ Trình Khản nên không dám tới gần, nhỏ giọng lầm bầm tựa như độc thoại gì đó, ngồi dựa vào thân cây, không có hành động khác nữa.

    “Trai tân sao? Phản ứng mạnh thế này!”. Trình Khản vẫn nằm im không nhúc nhích đột nhiên khẽ cười.

    Sa Tả khẳng định người này đã sớm tỉnh giấc, không, anh ta căn bản không hề ngủ, người này y hệt một con cáo già, cậu tức giận nhắm mắt, nhỏ giọng nói: “Vậy anh sờ hắn đi”.

    “Quá gầy, không có hứng thú”. Trình Khản vẫn mỉm cười.

    Sa Tả không nói nữa, cậu không muốn nói chuyện với Trình Khản, cũng không muốn có mối quan hệ thân thiết với anh ta.

    Bí mật của Trình Khản, cậu không muốn tìm đáp án, cũng không muốn dính dáng đến chuyện gì đó phức tạp, giống như câu nói trước đó của Trình Khản, có một số việc không biết thì sẽ tốt hơn.

    “Tôi tặng cậu một thứ”. Trình Khản trở mình ngồi dậy, tháo xuống một vật trên cổ đưa tới.

    “Cái gì vậy?”. Sa Tả không thấy rõ, chỉ sờ ra được một sợi dây bằng da, bên trên treo một cái khuyên nhỏ, cái khuyên có hình lập phương làm từ kim loại, xấp xỉ đầu ngón tay, rất nhẵn nhụi: “Tặng tôi làm gì?”.

    “Cầm đi, không hại cậu đâu”. Trình Khản nhét sợi dây vào trong tay cậu, lại nằm xuống: “Là bùa hộ mệnh”.

    “Bùa hộ mệnh của anh thì tặng tôi làm gì?”. Sa Tả không có thói quen tùy tiện nhận đồ của người khác, huống chi đây còn là bùa hộ mệnh tùy thân của Trình Khản, tuy rằng cậu không tin vào cái gì phòng thân hay không phòng thân, nhưng vẫn không thể nhận được.

    “Tôi là loại người cho dù có bùa hộ mệnh đi nữa thì cũng không che chở được gì”, Trình Khản thở dài, giọng nói có chút cô đơn, “Giữ đi”.

    Sa Tả không nói nữa, ngón tay sờ sờ vào cái khuyên nhỏ, cuối cùng vẫn đeo vào cổ mình. Không hiểu vì sao, toàn thân Trình Khản từ trên xuống dưới đều tràn ngập nghi vấn, nhưng lại luôn khiến cậu nảy sinh cảm giác có thể tín nhiệm.

    Khoảng thời gian tiếp theo mọi người đều rất im lặng, Sa Tả một lần nữa trở về trạng thái mơ mơ màng màng.

    Trong khoảng thời gian này, thần kinh của cậu lúc nào cũng căng chặt, cậu tự hỏi vì sao bản thân lại gặp chuyện như vậy để rồi liên tục giết người, đối với cuộc sống chưa từng biết sợ hãi, lo lắng, đối với cha mẹ không còn được gặp lại, đối với việc rời khỏi môi trường quen thuộc không bao giờ có thể trở về, sự tuyệt vọng bất lực vẫn luôn hành hạ cậu.

    Hiện tại mới lên đảo thì đã trải qua nhiều chuyện như vậy, ngược lại cậu đột nhiên trở nên kiên cường hơn.

    Tất cả mọi lo lắng và sợ hãi của bản thân đều trở thành sự thật, ngược lại cậu không hề có cảm giác gì.

    Có lẽ cậu đã chết lặng thích ứng với sự kích động này…

    Mặc kệ như thế nào, đã lên đảo thì sợ hãi có ích lợi gì, càng sợ hãi thì càng nhanh chết, Sa Tả suy nghĩ miên man, không bao lâu ngủ thiếp đi.

    Cậu rất ít khi nằm mơ, vậy mà hôm nay lại mơ thấy một giấc mơ kì quái, tiếng rít của Đức Lạp Khố, sinh vật kì dị như nguyên trụ dân, té vào vũng máu của Côn Bố…

    Vô số bóng người và âm thanh hỗn loạn vây quanh cậu, hệt như một cái máy chiếu phim xoay tròn cao tốc, từng loạt hình ảnh tấn công tới tấp khiến cậu cảm thấy nghẹt thở.

    Giữa hoảng loạn cậu còn nghe thấy tiếng hét hoảng loạn của Ca Luân.

    Cậu mê man nhíu mày, thằng cha này vừa đụng một cái liền có chuyện, lần này lại la hét gì đây?

    Nhưng cậu rất nhanh đã nhận ra, có vấn đề, âm thanh này nghe rất rõ, sát ngay bên tai, không phải âm thanh truyền đến từ trong mơ.

    Đã xảy ra chuyện!

    Sa Tả mở choàng mắt, chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra thì liền có người đập mạnh vào ót cậu, lập tức một loạt sao hiện lên trước mắt, toàn thân xụi lơ, ngay cả âm thanh cũng không phát ra được.

    Cậu cảm thấy cơ thể bị người nào đó nhấc lên rồi khiêng trên vai, bụng bị cấn đến cảm thấy buồn nôn, cùng lúc đó, cậu ngửi thấy một mùi hôi thối.

    Mùi hôi thối này không phải lần đầu cậu ngửi thấy, đây mùi tanh tưởi phát ra từ thứ gì đó bị thối rữa, cách đây không lâu cậu đã được ngửi thấy.

    Là nguyên trụ dân!

    Sa Tả muốn giãy dụa, nhưng bàn tay vừa chạm đến khối u lớn trên người người này, cậu liền thấy buồn nôn rút tay lại.

    Sau khi bị đập sau gáy khiến tay chân cậu đến bây giờ vẫn còn xụi lơ, chỉ có thể mở to hai mắt nhìn quanh bốn phía, nhưng ngoại trừ bóng tối và vài cái bóng mơ hồ lay lắc, cậu không nhìn thấy gì nữa.

    “Trình…”. Cậu cắn răng muốn gọi tên Trình Khản, nhưng không đợi cậu gọi chữ thứ hai, người khiêng cậu phát ra tiếng thở dốc rất quen thuộc, đột nhiên chạy thật nhanh.

    Tốc độ bỗng gia tăng khiến Sa Tả bị choáng, hàm răng va vào đầu lưỡi, đau đến mức sắp rơi cả nước mắt.

    Nguyên trụ dân khiêng cậu chạy băng băng trong rừng cứ như có thiết bị định vị trong bóng tối, cây cối đan xen chằng chịt và những hố bùn phía trước mặt tựa hồ không tồn tại.

    Gió mạnh thổi vù vù bên tai tựa như lưỡi dao sắc bén, cậu không nói chuyện cũng không mở mắt được.

    Xung quanh khẳng định còn có những nguyên trụ dân khác, cậu có thể nghe được âm thanh không ngừng truyền tới từ cổ họng, giống như bọn họ đang trao đổi, nhưng cậu không thể đoán ra Trình Khản và Ca Luân đang ở nơi nào, hay là bọn họ cũng giống như mình, đã không thể phát ra âm thanh nào.

    Loại tốc độ chạy băng băng kéo dài không lâu, Sa Tả bị treo ngược trên thân người nhìn thấy được phía trước mơ hồ có vài ánh lửa bập bùng.

    Đây là quần cư của nguyên trụ dân sao?

    Nhưng lại không giống, nếu là quần cư thì tại sao chỉ có lác đác vài ánh lửa như thế?

    Người khiêng cậu khi đến gần nơi phát ra ánh lửa thì thả chậm tốc độ, Sa Tả nương theo chút ánh sáng nhỏ nhoi ấy, cố ngẩng đầu quan sát xung quanh, cậu phát hiện bên cạnh còn có bốn, năm nguyên trụ dân, một người trong đó khiêng Ca Luân, nhưng cánh tay Ca Luân buông thỏng, hình như chỉ ngất đi thôi.

    Không nhìn thấy Trình Khản.

    Cậu cố gắng rướn người nhìn mấy nguyên trụ dân bên cạnh, trừ bỏ cậu và Ca Luân, trên vai bọn họ không có ai khác.

    Không thấy Trình Khản.

    Đã chạy thoát? Trốn đi? Hay là bị bỏ lại?

    Bất luận là chạy thoát hay trốn đi thì tựa hồ cũng không có khả năng, tốc độ của nguyên trụ dân cao hơn người bình thường bọn họ rất nhiều, hơn nữa bọn họ ở ngoài sáng, nguyên trụ dân ở trong tối…Có lẽ Trình Khản không phải là mục tiêu của những nguyên trụ dân này?

    Sa Tả không có thời gian để tự hỏi rằng Trình Khản đang ở nơi nào, theo sự di động của nguyên trụ dân đang khiêng cậu, cậu đã có thể thấy rõ tình huống xung quanh đám lửa, sự bất an trong lòng khuếch trương đến cực hạn.

    Trong ánh lửa bập bùng, một cửa động đen như mực hiện ra trước mắt cậu.

    Miệng hang rất nhỏ, dây leo dài mọc đầy phía trên cao, thòng xuống dưới mặt đất gần như hoàn toàn che khuất cửa động, nếu như không phải đã đến trước cửa động, cậu căn bản không phát hiện nơi này có một hang động.

    Không đợi Sa Tả nhìn rõ tình hình xung quang cửa động, người khiêng cậu đã khom lưng chui vào bên trong.

    Tầm nhìn của Sa Tả lần thứ hai bị bóng đêm che khuất, cậu chỉ có thể dựa vào cảm giác để phán đoán, đây là một con đường nghiêng xuống phía dưới, nó không phải là đường thẳng, mà là cách vài bước sẽ có một khúc rẽ, mỗi lần quẹo vào cậu đều có cảm giác gió thổi ngang qua mặt, lối đi này tựa hồ có vô số nhánh rẽ.

    Dần dần đi sâu vào trong, Sa Tả cảm giác địa thế lại bắt đầu từ từ nâng lên cao, đồng thời cậu bắt đầu nghe được rất nhiều âm thanh trầm thấp, số lượng nguyên trụ dân đang gia tăng, loại âm thanh từ đầu đến cuối vẫn nghe không hiểu cứ vờn quanh tai khiến cho người khác vừa buồn bực vừa bất an.

    Xem ra nơi này mới thật sự là quần cư của nguyên trụ dân.

    Vừa mới đặt chân lên đảo thì nguyên trụ dân đã bắt đầu theo dõi bọn họ, mục đích ban đầu và hiện tại đều giống nhau, đó là phải bắt bọn họ đến nơi này.

    Nhưng tại sao bọn họ lại muốn bắt người?

    Ăn thịt người?

    Sa Tả lập tức tự áp chế loại suy nghĩ kinh khủng này.

    Chuyện ăn thịt người có được ghi lại trong kho dữ liệu, nó đã từng xuất hiện vào mấy năm đầu của cuộc đại biến cùng với hơn một trăm năm Thủy kỉ. Đây là hậu quả đáng sợ của việc rối loạn trật tự xã hội và tốc độ tăng trưởng dân số cùng với tỷ lệ phân bổ nguồn lực đã gây ra sự mất cân bằng nghiêm trọng, nhưng những chuyện này đã trôi qua rất lâu, trong đầu của Sa Tả thì tất cả chỉ tồn tại trong kho dữ liệu lịch sử mà thôi.

    Hơn nữa Sa Tả cho rằng, nếu như đơn giản là ăn thịt, vậy thì có thể trực tiếp giết chết bọn họ rồi ăn luôn tại chỗ, còn nếu muốn đem thức ăn về chia sẻ thì có thể khiêng thi thể là được rồi, không cần hao tâm tổn phí để bắt sống.

    Ngay khi Sa Tả cảm thấy mình sắp chết đi vì đầu tụ huyết não do hướng xuống phía dưới, thì người khiêng cậu rẽ vào ngã rẽ phía trước, phía trước xuất hiện một cửa động.

    Sa Tả hơi kinh ngạc, cậu vẫn cho là quần cư của nguyên trụ dân có thể ở nơi nào đó dưới đất, thật không ngờ chui vào đây hồi lâu vậy mà có thể đi ra khỏi cũng từ con đường này.

    Khi ra khỏi con đường, cảnh tượng trước mắt khiến cậu chết lặng.

    Trước mặt bọn họ không còn đường đi, mà là một dãy núi đá thẳng tắp, nhìn từ góc độ của Sa Tả, chính là vách đá dựng đứng.

    Nguyên trụ dân nhấc cậu từ trên vai xuống rồi ném vào trên vách đá chiều rộng chưa tới một mét, Sa Tả cảm thấy choáng đầu vô cùng, cậu nghiến răng nhanh chóng lui về phía sau, lưng dán chặt vào vách đá, đồng thời cũng thấy rõ hoàn cảnh xung quanh mình.

    Đây là một sơn cốc khổng lồ được bao quanh bởi dãy núi đá màu đen.

    Sơn cốc cũng không tính là quá sâu, từ nơi bọn họ đứng có thể nhìn thấy đáy cốc, cao khoảng năm sáu chục mét, nhưng đáy cốc rất rộng, có một khe nứt đi thông ra ngoài cốc. Trên vách đá có không ít dây leo đã từng thấy trước đó, kích cỡ lớn đến kinh ngạc, giống như con rắn khổng lồ vặn vẹo rũ xuống đáy cốc.

    Tình hình dưới đáy cốc lại làm cho Sa Tả kinh sợ nhất, nguyên trụ dân đứng đầy bên cạnh mười mấy đống lửa, đang ngửa đầu nhìn lên phía trên, rất nhiều nguyên trụ dân mặc trên người loại quần áo chống rét được phân phát cho các phạm nhân, có một số đã cũ, nhưng có một số còn mới tinh…

    Trán Sa Tả toát mồ hôi lạnh, cậu không dám nghĩ chủ nhân của những bộ quần áo này đã đi về nơi nào.

    Ca Luân vừa tỉnh lại cũng bị ném xuống đất, té ngã bên cạnh Sa Tả, môi hắn trắng bệch, cả người run rẩy, hắn nắm lấy cánh tay Sa Tả, run rẩy hỏi: “Trời ạ! Chuyện gì đang xảy ra…”.

    “Tôi không biết”, Sa Tả rút tay ra, loại run này sẽ truyền nhiễm, thiếu chút nữa cậu cũng run rẩy theo Ca Luân, “Có thấy Trình Khản ở đâu không?”.

    “Sớm bỏ chạy rồi! Hắn ta đã sớm không thấy tăm hơi đâu!”. Ca Luân đột nhiên có chút kích động, “Tôi nghe thấy âm thanh của bọn này thì liền tỉnh giấc, lúc đó Trình Khản cũng đã chạy đâu không thấy bóng dáng!”.

    Lời nói của Ca Luân khiến tâm trạng Sa Tả chùng xuống, Trình Khản bỏ lại bọn họ rồi chạy trốn một mình sao?

    Một nguyên trụ dân đi tới, trong tay cầm một nhánh cây nhỏ, đột nhiên cúi người xuống, nắm lấy hai chân Sa Tả, không đợi Sa Tả giãy dụa liền dùng nhánh cây nhỏ trói chặt hai chân cậu, sau đó đưa nhánh cây nhỏ về phía trước, nửa người Sa Tả cứ như vậy mà bị nhấc lên.

    Khi người này kéo sợi dây lôi cậu đến mép vách đá thì Sa Tả mới nhìn thấy một thứ khiến cho cậu hoảng sợ ______ một sợi dây leo được dẫn từ trên vách đá xuống dưới đáy cốc, nó được kéo căng tạo thành một cái đường trượt nghiêng.

    Cậu rất nhanh hiểu được mình sắp bị treo ngược trên sợi dây leo này rồi trượt xuống đáy cốc.

    “Các người điên rồi!”. Sa Tả không thể chịu được, thét to một tiếng.

    Cậu nhìn đầu cùng của sợi dây, nơi đó có mười mấy nguyên trụ dân đang đứng chờ, giữa cự li năm sáu chục mét không có một vật giảm xóc nào, đầu cùng chỉ có một tảng dây leo quấn chặt vào nhau tựa như ván cửa, nếu trực tiếp đụng vào thứ này thì có khả năng sẽ bị gãy xương.

    Không ai để ý đến lời kêu gào của Sa Tả, cành cây trên chân cậu đã được cố định vào dây leo, một nguyên trụ dân đi đến đẩy mạnh cậu một cái, cậu chỉ cảm thấy hoa mắt, cả người cứ như vậy đong đưa trượt ra bên ngoài, trong nháy mắt treo lơ lửng giữa không trung trượt nhanh về tảng dây leo phía đáy cốc.

    Sa Tả không biết mình đụng phải thứ đó rồi trước mắt mới tối sầm, hay là trước khi đụng vào thì đã ngất xỉu, nói chung cậu hoàn toàn không hề cảm giác được xương cốt bị đụng nát thì trước mắt đã tối sầm, sau đó mất đi tri giác.

    Chương 6

    Sa Tả đoán rằng mình hôn mê không bao lâu thì đã tỉnh lại, bởi vì khi cậu vừa tỉnh dậy, hình ảnh bản thân vô lực lao xuống như một cái bao tải đâm vào tảng dây leo kia lập tức hiện lên mồn một trong đầu, rõ ràng cậu vừa mới trải qua một giây trước.

    Cậu thử cử động tay chân, không có cảm giác đau đớn, tựa hồ không có bị thương. Nhưng sau đó, cậu phát hiện bản thân không thể nhúc nhích, hơn nữa còn cảm thấy một cơn ớn lạnh chạy thẳng qua người.

    Cậu mở mắt, đập vào mắt đầu tiên là bầu trời tối đen, cậu đang nằm.

    Tay và chân cũng không thể cử động, cậu cố gắng cúi đầu nhìn cơ thể mình, phát hiện tay chân đều bị trói chặt như chữ đại cố định trên một bình đài, nhưng điều khiến cho cậu sợ hãi muốn thét lên chính là thân thể của cậu trần trụi không một mảnh vải.

    Khi cậu hoảng sợ đến mức không thể suy nghĩ được gì, thì một gương mặt nổi đầy mụt xuất hiện phía trên cậu.

    Đây là lần đầu tiên cậu được nhìn rõ gương mặt của nguyên trụ dân ở khoảng cách gần như vậy. Làn da trắng xám, dưới làn da có rất nhiều bọc tròn nhô ra ngoài, trông như bọc mủ, mọc chen chúc thay đổi hoàn toàn hình dáng gương mặt, đôi mắt kia khiến Sa Tả vô thức muốn né tránh.

    Đôi mắt rất lớn, nhô hẳn ra ngoài, đồng tử to cỡ một viên đậu như được khảm vào giữa tròng mắt xám. Đồng tử co rút thành một điểm đen nhỏ như bị kinh sợ.

    Sa Tả không thể nào đối mặt, cậu dời đường nhìn qua nơi khác, quét một vòng xung quanh, tình hình trong tầm mắt khiến cậu sợ hãi.

    Cách chỗ cậu không xa, Ca Luân cũng giống như cậu cả người trần trụi bị xích cố định trên một cái bình đài khác, vẫn chưa tỉnh lại. Xung quanh có rất nhiều nguyên trụ dân đều đang gắt gao nhìn chằm chằm vào cơ thể bọn họ, biểu tình trên mặt cùng với ánh mắt giống như một người đói bụng đang đối diện với bữa ăn ngon.

    Mặc dù Sa Tả nỗ lực không đem mình ra so sánh với thức ăn, nhưng tình trạng cả người không một mảnh vải lại còn bị mấy tên quái vật vây quanh quan sát trên dưới khiến cậu sợ run lên, đột nhiên cậu ước ao mình có thể không tỉnh lại nữa như Ca Luân…

    Điều khiến cho cậu càng muốn ngất đi lập tức chính là người này đưa tay ra, bắt đầu xoa nắn hạ thân cậu.

    “Bỏ tay ra ngay! Chết tiệt!”. Sa Tả cắn răng mắng một câu, cậu dùng sức muốn thoát khỏi dây trói nhưng khổ nổi dây trói rất chắc và bền, cậu hoàn toàn không thể cử động, chỉ có thể trơ mắt nhìn tên quái vật này không ngừng xoa nắn hạ thân cậu, tựa như đang loay hoay với một món đồ chơi mới.

    Cổ họng của những nguyên trụ dân đứng xung quanh bắt đầu phát ra tiếng trầm thấp, Sa Tả không biết bản thân có nghe lầm hay không, cậu hoảng sợ khi nghe được sự hưng phấn từ những âm thanh này.

    Cậu không biết tên quái vật kia liên tục xoa nắn hạ thân cậu để làm gì, cậu chỉ có thể cảm thấy may mắn khi nhìn thấy một người thoạt nhìn tựa như thủ lĩnh hoặc có thân phận đặc biệt, những người vây quanh hình như có hơi sợ người kia nên không dám tiến lại gần, bằng không nếu như tất cả đều tham gia vào thì Sa Tả cảm giác mình nhất định sẽ chết.

    Người này chuẩn bị một hồi, Sa Tả chậm rãi hiểu được, xem chừng bằng mọi cách phải làm cho cậu cương lên.

    Việc này rất khó chịu, trước không nói Sa Tả như một bữa tiệc lớn được đặt trên bàn bị mọi người vây xem, vô luận thế nào cũng không thể có cảm giác gì, cả người trần trụi bị đặt bên ngoài trời lạnh như vậy, cậu chỉ muốn run cầm cập, hơn nữa trong không khí tràn ngập mùi hôi thối…Cậu có muốn cương cũng cương không nổi.

    “Đừng tốn sức”, Sa Tả nhìn tên quái vật kiên nhẫn xoa nắn vui đùa, khẩn trương, sợ hãi, lo lắng, đủ loại tâm tình dâng lên, còn có sự ghê tởm trào lên trong ngực, “Hiện tại tôi chỉ muốn nôn mửa mà thôi”.

    Nói xong câu đó, bàn tay dưới thân đột nhiên dừng lại, người vẫn luôn quan sát cậu chậm rãi đi tới.

    Nghe hiểu sao? Sa Tả cũng nhìn hắn.

    Người này nhìn chằm chằm cậu một hồi, quay đầu về đám nguyên trụ dân đang vây xem rồi mở miệng, khiến Sa Tả kinh ngạc là người này không phát ra loại âm thanh thở dốc trong cổ họng, mà là một chuỗi âm tiết, tuy Sa Tả nghe không hiểu nhưng lúc này mới chính xác là một thứ ngôn ngữ nào đó.

    Đây là ngôn ngữ chính thức của “nguyên trụ dân”, thổ ngữ này đồng dạng với âm tiết “Naga”.

    Khi người này nói xong, đám người tách ra hai bên, tạo thành một con đường ở giữa, người này trông không khác gì với nguyên trụ dân, vẫn quái dị, tản ra mùi tanh tưởi, nhưng những người xung quanh đối với hắn rất cung kính.

    Hắn đi tới bên cạnh Sa Tả, cúi người xuống, có chút khó khăn nhưng lời nói ra vô cùng rõ ràng: “Ta là Tát Lãng Đồ, ta là pháp sư”.

    Sa Tả chợt ngọ ngoạy người, pháp sư? Quỷ thì đúng hơn!

    Thế nhưng nơi này có người nói được ngôn ngữ thông dụng! Có thể nói chuyện!

    Cậu không thể khống chế tâm tình kích động của mình: “Các người muốn làm gì, tôi thế này không bị nôn chết thì cũng sẽ rét chết!”.

    Tát Lãng Đồ quay đầu lại vẫy vẫy tay, nói một câu thổ ngữ, lập tức có người mang đến vài cái chậu lửa, đặt ở bốn gốc đài, Sa Tả cảm thấy ấm hơn một chút.

    “Gen của chúng ta, ngươi đã thấy!”. Hắn chỉ chỉ vào mặt mình, nói ngôn ngữ thông dụng không quá thành thạo, “Thân thể cũng, có chỗ thiếu hụt, chúng ta cần, nhiều gen hơn, ***, của ngươi”.

    Sa Tả lập tức hiểu được ý tứ của Tát Lãng Đồ, nguyên trụ dân gặp phóng xạ, gen bị biến dị, bọn họ nghĩ chỉ cần liên tục *** với người thường thì có thể giúp cải tạo gien đời sau.

    Việc này Sa Tả trăm triệu không thể ngờ tới, cậu cho rằng việc tưởng tượng bản thân trở thành bữa tiệc đứng thịnh soạn đã là suy đoán vô cùng kỳ quái, không ngờ rằng câu trả lời chính xác hoàn toàn vượt khỏi khả năng tưởng tượng của cậu.

    “Các người…”. Sa Tả không biết mình còn có thể nói gì, cậu nhìn cái bọc to dùng như muốn vỡ ra trên mặt Tát Lãng Đồ, “Các người cảm thấy nó hữu dụng không?”.

    “Hữu dụng”, Tát Lãng Đồ gật đầu, lại quay đầu nói một câu thổ ngữ, một nguyên trụ dân cúi đầu đi tới, căn cứ theo thân hình của nguyên trụ dân này cùng mái tóc dài lưa thưa trên đầu, Sa Tả phán đoán người này mang giới tính nữ, Tát Lãng Đồ kéo người đó đến bên cạnh đài, “Ngươi xem”.

    Sa Tả nhìn thoáng qua gương mặt của nữ nguyên trụ dân này, phát hiện trên mặt, trên cổ cùng những phần lộ ra ngoài của cô ta không có những thứ kinh khủng như những nguyên trụ dân khác, những cái bọc nhô ra cũng bằng phẳng hơn nhiều, đôi mắt cũng không quá dọa người.

    Không biết có bao nhiêu người mới lên đảo xui xẻo bị bắt để tạo ra cống hiến này, Sa Tả cảm thấy xót xa.

    Có điều, cho dù là như vậy nhưng vẫn chênh lệch rất nhiều so với người bình thường.

    “Ngươi cùng cô ấy, ***”. Tát Lãng Đồ lại đẩy nguyên trụ dân nữ kia đến gần bình đài hơn nữa, “Chúng ta muốn, giúp đỡ, chúng ta sinh tồn, rất khó…”.

    Trong mắt nguyên trụ dân nữ kia cũng có ánh mắt tham lam hưng phấn như những nguyên trụ dân khác, cô ta đưa tay nhẹ nhàng vuốt ve bụng Sa Tả, sau đó di chuyển xuống dưới rồi bắt đầu chạm vào.

    “Bỏ tay ra!”. Toàn thân Sa Tả chấn động, có lẽ tình trạng sinh tồn hiện nay của nguyên trụ dân rất khó khăn, nhưng bất kể thế nào cậu cũng không thể trở thành vật hi sinh và ***, cái này có gì khác với động vật: “Không được! Tuyệt đối không được, các người giết chết tôi đi!”.

    “Chỉ có ngươi”, Tát Lãng Đồ cũng đưa tay tới, bắt đầu kích thích cậu, “Người kia, không được, quá yếu, chỉ có ngươi”.

    “Tôi thế này cũng không cương nổi, giết tôi đi”. Sa Tả nói thật, hiện tại ngoại trừ buồn nôn và khó chịu thì không có cảm giác gì khác, cho dù cương thì cũng rất nhanh sẽ xụi lơ.

    “Chúng ta có biện pháp”. Lúc Tát Lãng Đồ nói câu này rất trôi chảy, hắn lấy ra từ trong cái túi da nhỏ đeo trên lưng một nhúm thực vật như vừa mới hái, chiều dài khoảng chừng một gang tay, trên đỉnh còn nở hoa màu xanh.

    Sa Tả nhìn hắn ngắt bông hoa, xé vài cái lá, đặt vào lòng bàn tay bắt đầu vo nát, chúng nó bị vo thành hình tròn, bắt đầu chảy ra nước.

    Cũng chính vào lúc này, Sa Tả ngửi thấy một mùi hương thoang thoảng.

    Loại mùi thơm này rất đặc biệt, là mùi hương tự nhiên đặc trưng của nhiều loại thực vật pha tạp, Sa Tả vô thức ngửi, thực vật nguyên sinh này khác biệt với loài thực vật mà AS tiến hành lựa chọn phương án tối ưu cải tiến các loại gen, đây mới đúng là hơi thở của tự nhiên.

    Loại hoa và lá này cho rất nhiều nước, chất lỏng màu xanh rơi trên mặt Sa Tả, sau đó Tát Lãng Đồ đem hỗn hợp đó huơ huơ trước mũi Sa Tả.

    Bản năng Sa Tả cảm thấy có gì đó không đúng, hắn ta muốn làm gì?

    Vài phút sau Sa Tả đã hiểu được vì sao phải đem loài thực vật này đến trước mũi cậu…cậu bắt đầu cảm thấy cả người khô nóng, dục vọng trong cơ thể không thể khống chế nổi lên.

    Con mắt Tát Lãng Đồ chuyển động nhìn chòng chọc vào cậu, chú ý tới mỗi một biến hóa rất nhỏ của cậu, tay vẫn luôn vuốt ve dục vọng của cậu.

    Khi dục vọng của Sa Tả hoàn toàn mất đi khống chế chậm rãi có phản ứng thì hắn lộ ra nụ cười hài lòng, nguyên trụ dân xung quanh bắt đầu phát ra âm thanh trầm thấp hưng phấn.

    Tâm lý Sa Tả không thể chấp nhận, nhưng biến hóa của cơ thể đã hoàn toàn thoát ra khỏi khống chế của cậu, dục vọng tăng cao khiến hô hấp dồn dập, cậu cùng lúc cảm thấy buồn nôn, mặt khác lại muốn mạnh mẽ phát tiết.

    Tát Lãng Đồ hướng cô gái kia gật đầu, cô ta nhanh chóng lột sạch quần áo, bò lên đài, tiến gần đến người cậu.

    Sa Tả nhìn thấy trên người cô ta đầy các mụt bọc màu xám, cậu cảm thấy mình vô phương dùng ngôn ngữ diễn tả, cậu tuyệt vọng nhắm mắt, giữa rối loạn hét to một câu: “Tôi nguyền rủa các người vĩnh viễn mang bộ dạng quỷ quái này, vĩnh viễn!”.

    Tay Tát Lãng Đồ che lại miệng cậu, mùi hôi thối xông vào mũi cùng với dục vọng không ngừng dấy lên đánh thẳng vào ý thức của cậu, cậu chỉ hi vọng lúc này có người cho cậu một đấm để cậu có thể ngất xỉu, hoặc là chết đi cũng được.

    Trên đỉnh vách đá đen có hai bóng người, một ngồi một đứng, lặng lẽ quan sát chuyện phát sinh dưới đáy cốc.

    Khi Tát Lãng Đồ lấy ra nhúm cây kia, người kia quay đầu nhìn người còn lại đang ngồi như xem cuộc vui: “Naga”.

    “Sao?”. Cả người Naga ẩn trong bóng đêm, từ góc độ đứng nhìn sang, cái mũ che khuất toàn bộ gương mặt nên không nhìn thấy vẻ mặt của hắn.

    “Còn chưa hành động?”. Người nói chuyện là một cô gái, gương mặt xinh đẹp tràn đầy lo lắng, “Anh đồng ý với mục sư theo tôi tới đây không chỉ để xem trò vui chứ?”.

    Naga không nói cũng không động đậy.

    Cô ngồi xuống bên cạnh Naga, nhìn chằm chằm vào hắn, gương mặt ẩn dưới mũ không nhìn ra biểu tình, chỉ có thể thấy hắn mím môi và khóe miệng hơi nhếch, bộ dạng đang xem kịch vui.

    “Mục sư nói nhất định phải bảo vệ người này…”. Cô dừng một hồi rồi tiếp tục nói.

    “Có quan hệ gì với tôi”, Naga cắt lời cô, quay mặt sang, giọng nói trầm thấp khàn khàn không giấu được khó chịu và lạnh lùng: “Đây là chuyện của Tự Do thành các người”.

    Cô không nói nữa, có nói cũng vô ích, cô không phải lần đầu nói chuyện với Naga, người này vĩnh viễn chỉ làm theo ý của mình, đạo lý và khuyên giải trước mặt hắn chỉ là không khí.

    Nhưng Naga không rời đi, chỉ trầm lặng nhìn nguyên trụ dân đang hưng phấn dưới đáy cốc, cô cũng chỉ có thể đợi, mặc dù cô rất khẩn trương, mục sư đã nói qua, nhất định phải đem người này an toàn quay về, không thể để rơi vào tay người khác, nhất định không thể.

    Mục sư tựa hồ nắm chắc Naga sẽ hỗ trợ, mong rằng phán đoán này chính xác.

    Khi nguyên trụ dân nữ bắt đầu cởi áo, Naga đứng lên, đưa tay về phía sau vỗ một cái, Đức Lạp Khố đứng ở xa lắc lắc người đi tới bên cạnh hắn.

    “Lily Ca”, ngón tay Naga gõ nhẹ lên mỏ Đức Lạp Khố, “Những lạc bố này vì sao phải nhất định thay đổi gien của mình”.

    Lạc bố là tên gọi được rất nhiều người sử dụng để gọi nguyên trụ dân, nó là một cái tên không lịch sự, mang theo ý miệt thị, tựa như tên gọi của loài động vật nào đó, Lily Ca chưa từng có ác ý với nguyên trụ dân, cũng chưa bao giờ dùng cái tên đó gọi bọn họ.

    “Ngoại trừ tốc độ và sức mạnh, bọn họ không có gì cả, không phải sao, còn có rất nhiều chỗ thiếu hụt”, hiện tại cô không có tâm trạng suy xét những thứ này, nguyên trụ dân kia đã bước đến bên cạnh Sa Tả, cô thở dài, “Naga”.

    Naga không lên tiếng, đưa tay nâng vành nón, nhìn chằm chằm vào Sa Tả đang phẫn nộ trên đài, cuối cùng vung tay lên, Đức Lạp Khố bên cạnh vỗ cánh, theo phương hướng ngón tay hắn bay vút ra ngoài nhằm về phía đáy cốc, phát ra một tiếng rít dài.

    Theo tiếng kêu to bất chợt của Đức Lạp Khố, nguyên trụ dân dưới đáy cốc đồng loạt dừng tay, đau đớn dùng tay bịt kín lỗ tai, không ít người ngã quỵ dưới đất.

    Lúc tiếng rít to của Đức Lạp Khố biến mất, bọn họ giãy dụa tản ra bốn phía tựa như muốn tránh né công kích của Đức Lạp Khố.

    “Chỉ có thể như vậy, người Bàng Ca đến”. Naga đặt ngón tay lên mép miệng, huýt một tiếng, Đức Lạp Khố lượn quanh đáy cốc rít một tiếng, bổ nhào về một nguyên trụ dân, ngậm người trong miệng rồi bay lên, sau đó ném mạnh xuống đất, liên tục lặp lại ngậm lên ném xuống đến khi người bất động rồi mới bay về đỉnh núi.

    Lily Ca tránh qua một bên, miệng mũi của nguyên trụ dân bị Đức Lạp Khố ngậm trong miệng không ngừng xuất huyết, cô không rõ vì sao Naga lại nuôi loài vật như vậy, cũng không hiểu vì sao Đức Lạp Khố chỉ hành động theo bản năng động vật lại có thể cúi đầu nghe lệnh Naga.

    “Người Bàng Ca nhất định đến để cướp lưu dân (dân lưu lạc), Sa Tả sẽ bị bọn họ mang đi”, Lily Ca thấy Naga xoay người bỏ đi, cô đuổi theo sát, “Chúng ta không vào được thành bảo của Bàng Ca…”.

    “Xem tâm trạng tôi đã”. Naga nhảy lên xe máy, ném lại câu này rồi không quay đầu biến mất trong tầm mắt Lily Ca.

    Khi Sa Tả nghe thấy tiếng kêu của Đức Lạp Kho, trong lòng mừng như điên, đây là lần đầu tiên cậu có cảm giác vui mừng khi nghe thấy tiếng rít đáng sợ trong tình huống lúc này.

    Người ngồi trên người cậu thống khổ che tai lại, nguyên trụ dân xung quanh cũng làm động tác tương tự, khi cô ta ngã xuống từ trên bình đài, Sa Tả tinh tường nghe được cô ta thốt lên: “Naga”.

    Phát âm của chữ Naga trong thổ ngữ và ngôn ngữ thông dụng có sự khác biệt rất lớn, nhưng Sa Tả vẫn nghe ra.

    Đây là Đức Lạp Khố của Naga.

    Sa Tả cố gắng quay đầu nhìn vào con Đức Lạp Khố đang bổ nhào xuống từ trên không trung, khi tiếng rít thứ hai của Đức Lạp Khố vang lên, cậu nghe được một tiếng huýt gió truyền đến từ vách đá cao nhất trong sơn cốc. Cậu gắng sức lắm mới thấy được đỉnh của vách đá hình như có một bóng đen, là Naga sao? Tại sao hắn lại ở đây?

    Cậu muốn kêu lên nhưng giọng nói như bị cái gì đó chặn lại, không thể phát ra âm thanh.

    Khi Đức Lạp Khố tha một nguyên trụ dân bay lên vách đá, sau đó bóng đen liền biến mất.

    Sa Tả cảm giác chút hi vọng cuối cùng của mình đã vỡ tan, Naga đến đây chỉ để tìm thức ăn cho Đức Lạp Khố sao…

    Sa Tả nhắm mắt lại, nguyên trụ dân bên cạnh đang dần dần khôi phục sau chấn động, hiệu quả của loài thực vật đáng sợ này vẫn kéo dài trong cơ thể. Bản thân chưa từng quan hệ, không nghĩ tới lần đầu tiên lại là cách thức không thể tưởng, cùng với một quái vật không thể tưởng.

    Nhưng cậu chưa kịp kéo dài tâm trạng bi thương lần đầu tiên của mình, đột nhiên nghe được tiếng xe máy truyền đến từ khe nứt của sơn cốc.

    Hơn nữa không phải một chiếc mà là rất nhiều.

    Chương 7

    Phải có ít nhất mười lăm chiếc xe máy trở lên mới có thể phát ra tiếng vang lớn thế này. Âm thanh truyền qua khe nứt trong sơn cốc khép kín chẳng khác gì đi thông qua thiết bị khuếch tán âm thanh, âm thanh bị phóng đại lên rất nhiều, vang vọng trong tai mọi người.

    Ca Luân bên cạnh đã tỉnh, hướng cậu la to: “Có chuyện gì vậy? Sa Tả, cậu không sao chứ?”.

    Sa Tả không biết chuyện gì đang xảy ra, cậu không trả lời Ca Luân, theo tiếng vang càng lúc càng gần, cậu nghe được trong tiếng ầm ầm còn kèm theo tiếng gào thét của rất nhiều người, từng đợt từng đợt vang dội, nếu như không phải bản thân đang ở trong tình huống này, Sa Tả sẽ có ảo tưởng mình đang tham gia đêm hội “Ngày biên niên sử”.

    Quả thật là như thế, kèm theo tiếng xe máy ầm ầm đinh tai nhức óc là tiếng gào thét tràn đầy hưng phấn và điên cuồng.

    Nguyên trụ dân bắt đầu rối loạn, cổ họng phát ra tiếng trầm thấp, những sợi dây leo trên vách đá cũng bắt đầu lay động, Sa Tả kinh ngạc phát hiện trên dây leo xuất hiện rất nhiều nguyên trụ dân đang theo dây tuột xuống.

    Đã không còn ai quan tâm đến Sa Tả và Ca Luân bị trói chặt ở giữa sơn cốc, tất cả nguyên trụ dân đều bị bao phủ bởi không khí căng thẳng.

    Sa Tả nhìn thấy bọn họ nhanh chóng với lấy con dao đeo bên cạnh hông, còn có con dao được trang bị cán kim loại dài, trông như một cây giáo. Ngoài ra còn có một loại vũ khí mà không ai ở AS có khả năng hiểu biết đầy đủ, trong đại sảnh của nhà bảo tàng chỉ dành cho công dân cấp B trở lên có trưng bày phục chế phẩm không chính xác của loại vũ khí này ______ cây nỏ.

    Sa Tả rất có hứng thú với thứ vũ khí điều khiển bằng một tay này, sức mạnh và tốc độ rất tuyệt vời, cậu thậm chí đã quên mất bản thân có thể trở thành trung tâm của trận chiến, mà chỉ lo nhìn chằm chằm vào cây nỏ của nguyên trụ dân.

    Mãi đến khi hơn hai mươi chiếc xe máy xông vào sơn cốc, cậu mới bị tiếng gào thét kinh động rung trời của người chạy xe máy mà phục hồi tinh thần.

    Khác với xe máy của Naga, trên những chiếc xe máy như một cơn cuồng phong quét vào sơn cốc đều có chở người, bên thân xe có một phần nhô ra, mỗi chiếc xe đều có hai người.

    Khi Sa Tả thấy rõ người trên xe thì cậu có chút giật mình, trang phục của những người này rất thống nhất, đều mặc cùng một loại áo giáp kim loại, trên đầu đội mũ sắt, ngay cả mặt cũng được che phủ sau tấm lưới kim loại.

    Mỗi xe đều có một tấm lá chắn kim loại, bề mặt có rất nhiều gai nhọn. Vũ khí trên tay của bọn họ tiên tiến hơn so với nguyên trụ dân, tuy rằng không phải súng ống, mà nó trông như cây nỏ, chỉ khi người trên chiếc xe xông ra đầu tiên bắn ra một mũi tên lửa, Sa Tả thấy được một vệt kim loại sáng bóng.

    Mũi tên bắn ra từ nỏ của nguyên trụ dân làm bằng gỗ, vả lại không có khả năng bắn liên phát như loại vũ khí gì đó trên tay những người kia.

    Những người này rõ ràng đã có chuẩn bị trước, trên xe còn trang bị lá chắn kim loại chắc chắn, đầy gai nhọn để đối kháng với sức mạnh và tốc độ di chuyển cường đại của nguyên trụ dân, trừ phi nguyên trụ dân từ trên cao nhảy đúng vào xe, bằng không căn bản không đến gần được người trên xe, hiển nhiên mặc dù bọn họ có tốc độ di chuyển kinh động, nhưng sức bật không xuất sắc như vậy.

    Một trong số nguyên trụ dân bị hỏa tiễn bắn trúng, thân thể lập tức bốc cháy như quả cầu lửa, Sa Tả kinh ngạc phát hiện làn da của nguyên trụ dân cứ như giấy mà nhanh chóng bị lửa nuốt sạch.

    Tốc độ di chuyển của nguyên trụ dân rất nhanh, hỏa tiễn bắn trúng bọn họ không nhiều, nhưng người bị trúng tên sẽ nhanh chóng bị đốt từ một quả cầu lửa thành một đống than cốc màu đen.

    Trong không khí tràn ngập mùi tanh tưởi quái dị.

    “Dẫn người đi!”. Vài chiếc xe vọt tới bên cạnh bình đài ở trung tâm, bao vây thành một vòng tròn, Sa Tả nghe thấy có người hô một tiếng, “Đều phải sống”.

    Một chiếc xe chạy đến gần, có một người nhô ra khỏi xe, vung một dao về phía Sa Tả, cậu liền cảm thấy cánh tay bị trói chặt lập tức buông lỏng, cành cây nhỏ quấn trên tay đã bị cắt đứt. Sa Tả không thể đoán được những người này là địch hay là bạn, nhưng hiện tại cậu chỉ muốn rời khỏi nơi này, Sa Tả đợi người kia vung thêm một dao.

    Người này nhanh chóng vung dao thứ hai, cắt đứt dây trói trên lưng cậu, nhưng khi chuẩn bị vung ra dao thứ ba, một mũi tên gỗ của nguyên trụ dân bay tới, đâm thủng một lỗ trên cái cổ không được che chắn của người kia, máu phun ra tung tóe, cơ thể người kia giật giật rồi ngã nhào lên lá chắn xe.

    Lái xe lập tức quay đầu chạy khỏi bình đài, hai chiếc xe khác tiến lại gần, cũng có một người nhoài ra khỏi xe, tiếp tục chém đứt dây trói trên người Sa Tả.

    Cơ thể đã hoàn toàn tự do nhưng Sa Tả không dám ngồi dậy ngay lập tức, tiếng xe máy nổ ầm bên người, tiếng gào thét hưng phấn chói tai của mấy gã lái xe, xen lẫn tiếng gào thét trầm thấp của nguyên trụ dân, thỉnh thoảng còn truyền tới tiếng kêu thảm thiết, tên bay vèo vèo trên không trung, tình huống vô cùng hỗn loạn, cậu không biết mình có bị tên xuyên thủng cổ hay không nữa.

    Chiếc xe quay đầu bỏ đi trước đó đã quay lại, người chết ở trên lá chắn đã biến mất, chỉ có thể nhìn thấy một vệt máu lớn ở phía trên.

    Xe dừng lại bên cạnh cậu, cửa xe mở tung ra, người lái xe hô một tiếng: “Lên xe”.

    Sa tả không do dự, lấy tốc độ nhanh nhất xông vào trong xe.

    Ca Luân cũng được cứu khỏi bình đài, chui vào trong xe, Sa Tả nghe thấy có người quát lớn: “Đi thôi, đi thôi!!!”.

    Tất cả xe máy đồng loạt chạy về đường cũ, ào ạt chạy vào khe nứt kia, vài phút sau liền rời khỏi sơn cốc, vọt vào trong màn đêm.

    Sa Tả dần dần bình tĩnh lại từ trong hỗn loạn, cảm giác bị loài thực vật kia hành hạ đến không chịu nổi không biết đã biến mất từ lúc nào, có lẽ do nỗi sợ đã lấn áp…

    “Các anh có quần áo không?”. Đây là chuyện đầu tiên Sa Tả nghĩ tới lúc tỉnh táo lại, cơ thể trần trụi bị vô số người quan sát khiến cho cậu cảm thấy nhục nhã không sao chịu được, hơn nữa cậu còn lạnh đến run rẩy, nếu không bọc thêm quần áo thì cậu nhất định sẽ chết cóng.

    “Đằng sau”. Người lái xe nói một câu, giọng nói lạnh như băng.

    Sa Tả không để ý đến giọng điệu của hắn, vội vàng chồm người lên nhìn về phía sau, phía sau xe có một đống quần áo bừa bộn dệt từ sợi đay, cậu vớ đại một cái rồi mặc vào người, sau đó mới phát hiện đây là một chiếc áo bông dài đến đầu gối, hẳn là chất liệu phòng lạnh, ngoại trừ chân thì cơ thể thật sự rất ấm, có điều nhìn thế nào cũng thấy kì quặc, nhưng dù sao miễn có ích là được.

    Khi cơ thể ấm áp trở lại, Sa Tả mới thở dài một hơi, cậu kéo vạt áo xuống dưới, che lại đôi chân, sau đó nói một câu cảm ơn đến người lái xe.

    Người nọ quay đầu nhìn cậu, đột nhiên nở nụ cười, càng cười càng lớn, trong tiếng cười tràn đầy đùa cợt, tựa như Sa Tả đã nói một câu hết sức ngu ngốc, hắn nở nụ cười rồi hô to một tiếng: “Tụi mày nghe không! Nó nói cảm ơn kìa!”.

    Người trên bốn chiếc xe máy xung quanh bật cười như điên, còn có người nhấn kèn ầm ĩ, hét to: “Cám ơn _____ cám ơn _____”.

    Thần kinh Sa Tả vừa buông lỏng lại bị trận cười quái dị này làm căng thẳng, tâm trạng có chút nặng nề.

    “Còn có con mồi nói cảm ơn với thợ săn”, người nọ rốt cuộc ngưng cười, “Thật cảm động”.

    “Con mồi?”. Sa Tả bị cái tên gọi này đâm đau nhói, nhìn chằm chằm người nọ, “Anh nói cái gì?”.

    “Con mồi! Hơn nữa còn là con mồi nhặt được!”. Người nọ quay đầu, nhìn cậu qua tấm lưới sắt, trên mặt nổi lên nụ cười tà khí, “Không nghĩ tới ngày quét sạch còn nhặt được mồi, chất lượng cũng không tệ”.

    Ngày quét sạch.

    Tim Sa Tả run lên, ý là chỉ đến quần cư nguyên trụ dân để giết người sao?

    Cậu không có thiện cảm gì với nguyên trụ dân, cũng không thể hiểu được hành vi bắt phạm nhân lưu đày mới lên đảo, nhưng càng không thể chấp nhận loại hành vi vô mục đích thế này, hoàn toàn chỉ vì tàn sát.

    Bản thân tựa hồ rơi vào trong tay loại người còn đáng sợ hơn.

    Cậu không thể đi cùng những người này!

    Sa Tả quan sát một lúc, cậu xác định đám người này là nhân loại bình thường, không có thể chất đặc dị như nguyên trụ dân.

    Cậu cắn răng ra sức đá một cước về phía tên lái xe đang chăm chăm nhìn về phía trước.

    Góc độ này dùng sức rất tốt, lưng tựa vào ghế ngồi, một cước này Sa Tả dùng hết sức bình sinh, vừa vặn đá vào xương hông của tên lái xe. Vị trí này rất mềm, hơn nữa còn khá đau, cậu đã từng bị huấn luyện viên đá một cước, quỳ rạp trên đất qua vài phút vẫn không thể đứng lên nổi.

    Quả nhiên, tên lái xe bị một đá này, lập tức hét thảm một tiếng, buông tay lái ôm lấy hông mình.

    Cùng lúc đó, xe mất kiểm soát, đụng mạnh vào thân cây phía trước.

    Sa Tả nhảy lên ghế ngồi, cậu mượn lực quán tính lớn mà cố gắng nhảy ra khỏi lá chắn, song khi nhảy xuống, cậu liền cảm thấy bắp đùi đau buốt, đoán chừng đã bị gai nhọn của lá chắn đâm bị thương.

    Đoàn xe vốn xếp thành một hàng chạy về trước, vì thế khi chân vừa chạm đất, Sa Tả liền xông về bên đường, không thèm đoái hoài tới việc nhìn đường, cho dù không nhìn thấy rõ, cậu cũng chỉ có thể lảo đảo chạy thật nhanh về phía trước.

    Phía sau truyền đến âm thanh hỗn loạn, cậu thấy ánh đèn chiếu tới, vài chiếc xe máy đang đổi hướng đuổi theo.

    Sa Tả cố chịu cơn đau ở đùi, khom người tiếp tục chạy về trước, khi cậu đang nghĩ mình nên chạy tiếp hay là tìm cây đại thụ trốn một thời gian, thì đột nhiên cảm thấy dưới chân có cái gì đó chuyển động.

    Cả người cậu căng lên, là rắn sao? Hay là thứ gì khác?

    Không đợi cậu hiểu rõ, đột nhiên thấy dưới chân trơn trượt, tiếp theo cả người bay thẳng lên trời, cậu hoảng sợ giãy dụa vài cái, liền phát hiện mình bị cái lưới túm lấy, treo giữa không trung.

    “Chết tiệt!”. Sa Tả túm lấy tấm lưới mà không biết nên nói gì, cậu thất vọng ngừng giãy dụa, co rúm người trong lưới.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ mạt thế tại dammydmh.com

    Nhìn thấy bọn người đuổi theo cậu chậm rãi chạy xe đến, vây quanh cậu vừa nhấn kèn vừa cười ha hả, Sa Tả nhắm mắt thở dài, sờ lên bùa hộ mệnh vẫn còn ở trên cổ, nhịn không được mắng một câu: “Chết tiệt!”.

    Tên lừa đảo Trình Khản! Cái tên lừa đảo vứt bọn cậu ở lại rồi chạy mất! Bùa hộ mệnh quỷ quái gì chứ!

    Còn cái người tên Naga kia! Cho Đức Lạp Khố ăn xong liền bỏ đi, cái con người kiêu ngạo, tiện tay cứu người một chút mà khó khăn đến thế sao!

    Bỏ đi, rơi vào tay Naga cũng chưa chắc là chuyện gì tốt, có lẽ cuối cùng cũng bị hắn đem đi làm thức ăn cho Đức Lạp Khố!

    “Có bản lĩnh thì chạy nữa đi!”. Có người thả dây thừng, Sa Tả trực tiếp rơi bịch xuống đất, cú rơi khiến cậu không nói được gì hồi lâu, người kia còn đi đến đá cậu một đá, “Dám ra tay với đội trưởng chúng tao, mày chán sống rồi hả!”.

    “Chạy rất nhanh, giống thỏ lắm!”. Người bị cậu đạp khi nãy nhảy xuống từ trên xe, tháo mũ giáp rồi nhìn chăm chăm cậu một hồi: “Tối nay mang về tẩy sạch, tao phải dạy nó chút quy củ”.

    Quy củ? Sa Tả không nói nên lời, vết thương trên đùi rất sâu, cậu đưa tay sờ, cả bàn tay dính đầy máu.

    Lúc này những người kia không thèm tháo lưới, trực tiếp khiêng người và cả lưới như một cái kén ném lên xe, cậu chán nản ngồi trong xe, ngay cả mắt cũng không muốn mở.

    Đoàn xe chạy rất lâu, hoặc có lẽ là không lâu lắm, Sa Tả chỉ cảm thấy rất khó chịu, cậu đột nhiên phát hiện phía trước có ánh sáng, hơn nữa không giống như những đốm lửa rải rác như ở quần cư của nguyên trụ dân, mà là ánh sáng liên tục, tất cả người bên cạnh và cảnh vật xung quanh đều được chiếu sáng.

    Cậu chật vật giãy dụa điều khiển tư thế, thò đầu ra khỏi lá chắn, đây là cứ điểm của bọn họ sao?

    Cái nhìn này khiến cậu trong khoảnh khắc quên đi cả thở.

    Bọn họ khẳng định đã đến trung tâm hòn đảo, bởi vì thứ xuất hiện trước mặt cậu, được chiếu sáng bởi vô số ngọn đuốc _____ là một ngọn núi lửa.

    Sa Tả hít một hơi, ngửa đầu nhìn ánh lửa kéo dài từ chân núi cho đến lưng chừng núi, ngọn núi lửa không tính là cao, nhưng cảnh tượng này đủ khiến người khác thấy chấn động.

    Khi vừa mới lên đảo, cậu chỉ nhìn thấy ngọn núi lửa ở phía xa, ngoại trừ đỉnh núi bị che phủ bởi tuyết trắng thì không thấy rõ gì khác. Mà hiện tại đến dưới chân núi, cậu mới thấy rõ ở dưới ranh giới có tuyết là một tòa kiến trúc kiên cố và khổng lồ, trông như một tòa thành có quy mô lớn, lối kiến trúc cổ xưa và dây leo phủ kín tường vây làm cho cậu cảm thấy mình đang ở tại thế kỷ công nguyên.

    Nếu như cậu đoán không sai thì đây chính là kiến trúc đầu tiên ở đảo Liệp Lang.

    Trình Khản đã từng nói, ngục giam số 3.

    Ngục giam vậy mà lại xây bên dưới miệng núi lửa.

    Đường lên núi không rộng, cũng không bằng phẳng, nhưng hai bên đều có đuốc chiếu sáng, thỉnh thoảng Sa Tả nhìn thấy ven đường có vài căn phòng nhỏ tương tự trạm canh gác, còn có thể nhìn thấy những người mặc trang phục giống hệt những gã đang lái xe.

    Xe chạy về trước một lát rồi dừng lại, cánh cổng chính xuất hiện trước mắt, cổng rất cao, hai bên còn có tường vây quấn đầy các lưỡi móc kim loại, tường vây hẳn là thiết kế trước kia, vật liệu dùng xây tường vây là loại đá đen có màu sắc không đồng đều, chắc hẳn đã trải qua rất nhiều lần tu bổ, còn lưỡi móc kim loại nhìn qua thì chắc mới đổi không bao lâu.

    Người được gọi là đội trưởng nhấn vài tiếng kèn, cánh cửa nặng nề phát ra âm thanh ầm ầm chậm rãi mở vào phía trong.

    Ngay khi cửa được mở ra, tiếng gào thét rung trời bùng nổ phía bên trong cánh cửa.

    Đối diện cửa chính là một con đường nhỏ bằng phẳng, hai bên chằng chịt các tòa kiến trúc nhiều tầng, trước cửa sổ và hành lang đều là người, bọn họ không ngừng vẫy tay la hét, tựa như đang chào đón các anh hùng khải hoàn trở về.

    Đây có lẽ là tâm trạng háo hức của những người này đối với “Ngày quét sạch”, Sa Tả cảm thấy tâm trạng của mình đã bị nỗi tuyệt vọng tra tấn đến chết lặng.

    Một nơi như thế này, vô luận là người nào muốn đi vào hoặc đi ra, tựa hồ đều không thể.

    “Hoan nghênh tới thiên đường của Bàng Ca”. Gã đội trưởng quay đầu nói với Sa Tả một câu, sau đó đạp mạnh chân ga vọt vào cổng chính.

    Đây là một con đường thẳng tắp, cuối con đường là chân núi, có thể nhìn thấy các công trình kiến trúc khổng lồ tựa như lâu đài, hai bên đường còn có rất nhiều ngã rẽ, các tòa nhà ba bốn tầng tập trung đông đúc.

    Vật liệu xây dựng hẳn là lấy ngay trên đảo, toàn bộ đều là khối đá đen rất to, tất cả các tòa nhà đều không có ngoại lệ, chúng bị ngăn thành từng phòng đơn, bố cục ngục giam điển hình, lộ ra áp lực, những người bên trong điên cuồng gào thét khiến cho Sa Tả cảm thấy như họ đang phát bệnh…

    Lái xe chạy một hồi thì quẹo vào một lối rẽ, sau đó dừng trước một căn nhà, căn nhà này không khác gì với những căn nhà khác, sự khác biệt duy nhất chính là không có người vung tay cuồng loạn la hét mà thôi.

    “Tao đi gặp Bàng Ca, chuẩn bị tên nhóc này cho sạch sẽ rồi đem đến phòng tao”, đội trưởng xuống xe, “Tên kia trước tiên vứt xuống nơi thu dụng đi”.

    “Đã hiểu”. Có người trả lời, sau đó mở cửa xe, kéo Sa Tả xuống.

    Chương 8

    Sa Tả bị người nửa lôi nửa kéo đẩy mạnh vào trong phòng, căn phòng không có cửa sổ, xung quanh là bốn bức tường màu đen, trần nhà là đá thô chưa được mài dũa, căn phòng từng là nhà tù vẫn giữ nguyên trạng thái nguyên thủy nhất, trông như một cái quan tài kém chất lượng.

    “Lột sạch”. Người đẩy cậu vào đơn giản ra lệnh.

    Lập tức có hai người xông vào, trực tiếp đá thẳng vào bụng dưới của Sa Tả, khi Sa Tả đau đớn khom người, hai người kia nắm lấy cái áo bông trên người cậu rồi xé rách bươm, Sa Tả lại trở về trạng thái toàn thân trần trụi.

    Sau khi cởi áo, hai người kia xoay người đi ra, Sa Tả ôm bụng dưới quỳ gối trên sàn nhà lạnh như băng, đau đớn và lạnh lẽo khiến bàn tay chống trên mặt đất không ngừng run rẩy.

    Sa Tả lớn lên trong gia đình cấp B ở AS, từ nhỏ cha mẹ yêu cầu rất nghiêm ngặt với cậu, nhưng cũng rất cưng chiều cậu, thậm chí chưa từng lớn tiếng nói chuyện với cậu, cậu chưa từng nghĩ đến có một ngày cậu sẽ trải qua sự tức giận và nhục nhã không thể chịu đựng này.

    Mặc dù cậu không ngừng âm thầm yêu cầu bản thân phải đối mặt sự thật, chấp nhận hiện thực từ nay về sau bản thân phải trải qua quãng đời còn lại tại đảo Liệp Lang, nhưng cậu vạn lần không tưởng tượng được thứ chờ đợi cậu chính là cuộc sống như thế này.

    “Chào mừng đến địa ngục!”.

    Cậu nhớ tới nụ cười đầy ý vị thâm trường của người lính kia, đúng vậy, nơi này chính là địa ngục.

    “Tắm rửa sạch sẽ nào”. Ngoài cửa có người mang theo tiếng cười nói một câu.

    Sa Tả muốn nhìn xem có chuyện gì xảy ra, nhưng mới vừa quay đầu lại, còn chưa kịp thấy rõ người đứng ngoài cửa thì một dòng nước đã bắn thẳng lên mặt cậu.

    Dòng nước lạnh như băng mang theo xung lực cực lớn, Sa Tả chỉ cảm thấy trên mặt đau nhói, tiếp theo giống như bị người ta đánh một quyền, cả người bị dòng nước hất ngã văng xuống đất.

    Người ngoài cửa cười ha hả, “Thằng này cũng không tệ lắm, thằng trước nó còn bị quất thẳng vào tường”.

    Sa Tả trưởng thành đơn thuần và nghiêm cẩn, cậu hoàn toàn không ngờ súng phun nước áp lực cao có thể sử dụng như một cách thức hành hạ người để tìm niềm vui. Phẫn nộ trong lòng như dòng nham thạch nóng chảy thiêu đốt khiến cậu muốn gào thét, cậu cắn răng giơ tay lên bảo vệ mặt mình, giùng giằng muốn đứng lên.

    Người ngoài cửa hiển nhiên không cho cậu cơ hội làm như vậy, một súng phun nước cao áp khác được mở ra, hai cột nước đánh mạnh vào ngực cậu, cậu trực tiếp té ngã lên mặt đất, ngay sau đó hai cột nước đồng thời nhắm thẳng vào hạ thể cậu.

    “A ______”. Xung lực mạnh đánh vào dưới thân khiến Sa Tả gào thét đầy đau đớn.

    Âm thanh này khiến người ngoài cửa cảm thấy hưng phấn, đúng vậy, bọn họ chính là muốn nghe được âm thanh này, gào thét đau đớn, khổ sở cầu xin.

    “La lớn tiếng một chút!”.

    Đi chết đi! Sa Tả dùng hết sức cắn chặt răng, muốn nghe tôi lăn lộn cầu xin sao, từ từ chờ xem!

    Lúc này, Sa Tả không có cơ hội đứng lên được nữa, người ngoài cửa cười lên quái dị, hắn ta không ngừng dùng súng nước phun thẳng vào hạ thể và vết thương trên đùi cậu, vài lần Sa Tả đều không né tránh, bị cột nước đánh đau đến muốn rớt nước mắt, cả người bởi vì đau đớn cực độ và lạnh lẽo trở nên cứng ngắc, ý thức cũng bắt đầu mơ hồ.

    Cậu không còn sức lực để tránh né nữa, chỉ cố gắng lui đến góc tường, đưa lưng về phía cột nước.

    Nhưng không lâu sau đó, khi cậu cảm giác mình sắp chết đi, cậu phát hiện cột nước không còn nhắm vào gáy và vết thương nữa, mà nhắm thẳng vào hậu môn của cậu. Áp lực cực lớn đẩy nước vào thân thể khiến cậu cảm thấy choáng váng, lần thứ hai giùng giằng muốn né tránh.

    Nhưng cả người lại cứng đơ không thể cử động.

    Cột nước rời đi, Sa Tả cảm giác dòng nước được đưa vào trong cơ thể cậu mang theo chút nhiệt độ cuối cùng chậm rãi chảy ra, sau đó cột nước lần thứ hai nhắm ngay…

    Sa Tả bắt đầu ù tai, tất cả âm thanh bên người đều biến mất. Chỉ có âm thanh vù vù bén nhọn từng chút gia tăng trong lỗ tai đang xé rách cậu.

    “Đội trưởng muốn người”. Có người đi tới cửa, nói một câu với người cầm súng nước.

    “Nhanh vậy?”. Một người nhíu mày, tựa hồ có hơi thất vọng. “Không phải mỗi lần anh ấy đi gặp Bàng Ca cũng phải mất một giờ sao, bây giờ mới được bao lâu”.

    “Mau đưa người lên cho anh ấy đi”. Người nọ đi vào trong nhìn một chút, “Sạch sẽ chưa?”.

    “Sạch sẽ, có điều không có tinh thần, không rên tới một tiếng”.

    “Ngất đi thôi, có được mấy người chống đỡ lâu thế này”.

    “Không ngất đâu”, người nọ đã tắt súng phun nước hiện tại lại mở khóa vòi, cột nước bắn thẳng tới vết thương trên chân Sa Tả, tay Sa Tả đưa đến phía đùi ngăn lại, người này tắt súng phun nước, “Thấy không, nó còn cử động kìa, thằng nhóc này thật sự có thể chống đỡ”.

    Khi Sa Tả bị lôi ra khỏi căn phòng này, ngay cả đứng cũng đứng không nổi, cả người đều đang phát run, lạnh, đau, nhục nhã, phẫn nộ, hết thảy mọi thứ làm cho cậu khó mà chấp nhận.

    Cậu bị khiêng lên lầu, trong hỗn loạn cậu vẫn còn cố gắng quan sát tình hình xung quanh, đây là căn phòng nằm ở tầng ba của đội trưởng, mỗi tầng đều có hơn mười căn phòng nhìn không khác biệt lắm với căn phòng nhỏ “tẩy trừ” trước đó, đơn sơ cũ nát, không thể thấy được tình huống bên trong, nhưng có thể nghe được bên trong có người. Nhưng những người ở đây rất khác biệt so với những người cậu nhìn thấy khi vừa tiến vào cổng chính, bọn họ không có loại hành động điên cuồng mà ngược lại rất an tĩnh.

    Trực giác nói cho Sa Tả biết, đây là nơi gọi là thiên đường của hai tầng lớp khác biệt.

    Cậu bị ném vào một căn phòng ở tầng ba.

    Căn phòng không lớn, thảm lót sàn bằng len rất dày, bày biện tương đối đơn giản, một cái giường, một cái giá đỡ kim loại, bên trên có treo một sợi xích sắt cùng với thắt lưng da.

    Điều khiến cho Sa Tả có chút cảm giác an ủi chính là trên tường có lò sưởi. Là loại đồ cổ ở thế kỷ công nguyên, đang thật sự đốt cháy ngay bên cạnh cậu, từng đợt ấm áp xông về phía cậu, làm cho cơ thể cậu chậm rãi có lại cảm giác.

    Cậu cố sức trở người trên tấm thảm, lúc muốn từ từ ngồi dậy, ngoài cửa có một người đi vào, là tên đội trưởng kia.

    Tên đội trưởng đóng cửa lại, đi tới bên cạnh cậu, khoanh tay từ trên cao nhìn chằm chằm xuống cơ thể trần trụi của cậu một hồi, lộ ra nụ cười thỏa mãn: “Buổi tối tốt lành”.

    Sa Tả bỏ qua suy nghĩ muốn ngồi dậy, nhắm hai mắt nằm im trên mặt đất, cũng không muốn trả lời lời chào hỏi quái lạ này.

    “Nói cho tôi biết tên của cậu”. Thanh âm truyền đến từ phía trên Sa Tả, nhưng khoảng cách không xa, hẳn là hắn đã ngồi xổm xuống.

    Sa Tả không lên tiếng.

    “Không nói sao, không việc gì, tôi tự giới thiệu mình trước vậy, tôi là Thường Phi, là đội trưởng đội săn bắn, cậu gọi tôi là đội trưởng cũng được”.

    Thường Phi? Đó là một cái tên chuyên biệt, giống như tên của Trình Khản. Sa Tả mở mắt, ở khoảng cách gần có thể thấy rõ gương mặt Thường Phi, đường nét mềm mại trên mặt hắn điển hình cho huyết thống Châu Á.

    “Đội săn bắn?”. Sa Tả cuối cùng cũng lên tiếng hỏi một câu, mặc dù cậu không muốn nhưng lý trí nói cho cậu biết cậu phải nhanh chóng hiểu rõ tình cảnh của mình.

    “Ừ, ý trên mặt chữ, săn bắn động vật, cũng là người đi săn”. Thường Phi híp mắt suy nghĩ rồi khẽ cười, bàn tay chạm vào chân Sa Tả.

    “Đừng động vào tôi”. Sa Tả ngồi bật dậy, đẩy tay Thường Phi. Cậu hoàn toàn không thể chấp nhận loại đụng chạm này, cảm giác nguyên trụ dân xoa nắn trên người cậu khiến cậu thấy buồn nôn.

    “Đừng đụng vào cậu?”. Thường Phi nở nụ cười, cười hồi lâu rồi đột nhiên đổi sắc, đưa tay nắm lấy cánh tay Sa Tả kéo cậu từ dưới đất lên rồi ném tới cái giá đỡ trong phòng, sau đó kéo sợi dây xích vòng qua cổ cậu rồi giật mạnh một cái: “Cậu không cho rằng tôi đem cậu tới đây chỉ để nói chuyện phím thôi chứ?”.

    Sa Tả nhất thời cảm thấy cổ bị siết chặt, không thể hô hấp, cậu muốn dùng tay kéo sợi dây xích nhưng Thường Phi không cho cậu cơ hội, hắn ta thành thạo trói hai chân cậu lên giá.

    Cậu lại trở về tình trạng vài tiếng đồng hồ trước, thân thể xích lõa, bị cố định thành chữ đại, chỉ là lần này bị dựng thẳng đứng.

    “Số thứ tự của cậu là gì?”. Ngón tay Thường Phi chậm rãi sờ soạng trên người cậu, từ ngực xuống đến bụng dưới, xuống thêm chút nữa, “A? Hay là B?”.

    Sa Tả bị siết chặt không nói nên lời, nếu như có thể nói, cậu rất muốn mắng người, mắng chửi thật hung ác, sau đó sống hay chết cũng mặc kệ.

    “Tố chất thân thể cậu rất tốt, màu da cũng rất khỏe mạnh”, Thường Phi chuyển đến phía sau lưng cậu, ghé vào lỗ tai cậu, “Là B đúng chứ, số thứ tự cấp A được huấn luyện đặc biệt, sẽ cường tráng hơn cậu…”.

    Sa Tả chịu đựng Thường Phi tùy ý vuốt ve người cậu, trong lòng đồng dạng đang suy đoán thân phận Thường Phi, người này không giống như phạm nhân lưu đày, thoạt nhìn còn rất trẻ, nếu như là phạm nhân bị lưu đày thì khẳng định lên đảo không được mấy năm, không có khả năng giữ chức đội trưởng như thế này.

    Tuy rằng cậu không biết đội trưởng đội săn bắn rốt cuộc là loại vị trí gì, nhưng vẫn có thể khẳng định người này là con cháu của những phạm nhân lưu đày trước đó.

    “Cậu hẳn đã chịu huấn luyện, từ cơ thể cậu là có thể nhìn ra, bí mật đúng chứ? Ngày thường ẩn trốn thế nào? Không sợ bị người ta phát hiện sao?”. Thường Phi nói tiếp, bàn tay rời khỏi cơ thể cậu, đè xuống cái giá đẩy một cái, nửa đoạn trên của giá “rắc” một tiếng rồi đột nhiên ngã về phía trước, “Có bạn gì không? Con gái, hay là con trai?”.

    Cơ thể Sa Tả theo cái giá nghiêng xuống phía dưới, nhưng lưng bị sợi dây da cố định, vì thế tư thế bây giờ của cậu gần như khom người 90 độ, toàn bộ phía sau lộ ra trước mắt Thường Phi.

    Cậu không dám nghĩ tường tận, nhưng cái tư thế này và những lời trước đó Thường Phi nói với cậu đã biểu lộ hắn ta muốn làm gì.

    Ngón tay Thường Phi lướt dọc sau lưng cậu rồi đi thẳng xuống dưới, khẽ đè vào nơi cậu vừa mới bị súng phun nước hành hạ, “Chặt như thế, chưa làm qua sao”.

    Sa Tả thở hổn hển, cảm giác bị vũ nhục khiến cậu muốn nổi điên, cậu ra sức vùng vẫy vài cái, sợi dây xích đánh vào khung kim loại phát ra tiếng leng keng.

    “Tức giận sao?”. Thường Phi nở nụ cười, đè lại hông Sa Tả, ngón tay giữa chợt đưa thẳng vào trong, cả ngón tay ngập sâu trong cơ thể Sa Tả, “Đau không?”.

    Sa Tả hét thảm một tiếng, cho dù thế nào thì loại đau đớn này cậu cũng không thể tiếp nhận, cảm giác này giống như bị xé rách hoặc bị lửa thiêu, chân cậu có chút nhũn ra, nước mắt tuôn ra từ hốc mắt.

    Giết tôi đi!

    “Âm thanh thật dễ nghe”. Thường Phi nhìn Sa Tả bởi do đau đớn mà lưng kéo căng, đường cong xinh đẹp, hắn rất hài lòng với phản ứng của Sa Tả, ngón tay xoay chuyển rồi rút ra.

    Thân thể Sa Tả run lên theo động tác của hắn, hơi thở dồn dập hỗn loạn, bộ dáng con mồi thống khổ giãy dụa trong tay mang tới cảm giác vui vẻ khiến cho hắn rất hưởng thụ.

    Hắn chờ khi hơi thở của Sa Tả chầm chậm ổn định lại, bấy giờ mới đem ngón tay cắm vào lần nữa, lần này là hai ngón tay, vẫn là đâm sâu vào bên trong.

    Sa Tả kêu lên đau đớn, toàn thân kéo căng, cổ tay bị dây da siết chặt nổi lên vết hằn màu đỏ sậm, có vài chỗ bị cọ đến rách da.

    “Đau không?”. Thường Phi cúi người, liếm láp lỗ tai cậu, ngón tay bị cơ thể căng thẳng của Sa Tả kẹp đến có chút đau, hắn bắt đầu chậm rãi đưa đẩy: “Hiện tại, nói cho tôi biết tên của cậu”.

    Nhịp thở của Sa Tả có chút rối loạn bởi vì động tác kịch liệt kia mang tới đau đớn không thể chịu đựng, cuộc sống thư thái từ nhỏ đến lớn khiến cậu không chịu nổi loại dày vò này, cậu thở hổn hển cắn răng trả lời câu hỏi của Thường Phi: “Sa Tả”.

    Thường Phi rút ngón tay ra, vỗ vỗ mặt cậu: “Ngoan lắm”.

    Sa Tả không biết Thường Phi còn muốn làm gì, cậu cắn răng chờ, nhưng Thường Phi đột nhiên bỏ đi, đi đến bên giường rồi tựa người vào, nhìn cậu: “Sợ sao?”.

    “Có cái gì phải sợ”, Sa Tả quét mắt nhìn hắn, phía sau đau như bị lửa thiêu, cậu cảm thấy có thứ gì đó khẽ trượt nhanh, theo bắp đùi đi xuống phía dưới, “Cùng lắm thì chết”.

    “Chết?”. Thường Phi nở nụ cười, nhìn vết máu dính trên ngón tay, “Chết có gì đáng sợ, chết không được mới dằn vặt người nhất, cậu phải sống tốt, lâu lắm mới có được hàng tốt như vậy, Bàng Ca sẽ rất thích”.

    Sa Tả không có khái niệm gì về cái tên Bàng Ca, chỉ suy đoán từ câu nói “Thiên đường của Bàng Ca” lúc Thường Phi tiến vào thành nói với cậu, gã hẳn là tên chủ nhân biến thái của cái nơi tăm tối này.

    Sa Tả không nói lời nào, cậu lại bắt đầu có chút mê man, không chết được sao? Nếu cứ tiếp tục giày vò như vậy thì không cần một tuần cậu nhất định sẽ chết.

    Thường Phi cũng không nói thêm gì nữa, tựa hồ cũng không còn hứng thú chơi đùa Sa Tả, chỉ tựa bên giường trầm mặc nhìn cậu. Vóc người Sa Tả rất cân đối, da mịn, đường cong cơ thể cũng rất đẹp, những thứ còn lại không quan trọng, quan trọng là ít nhất cậu ta có thân phận từ cấp B trở lên.

    Người như vậy, Bàng Ca sẽ thích.

    Thường Phi đặt tay lên trán rồi đánh giá cậu, người có bối cảnh cấp A và B tại AS tương đương với loại gien ưu tú được tuyển chọn tỉ mỉ.

    Chính phủ liên bang vẫn luôn tìm kiếm giống gien tốt hơn và thích hợp hơn để tồn tại ở thế giới này, rất nhiều năm trước, một trăm, hay là hai trăm năm trước? Có lẽ chính là sau khi xảy ra tai biến chăng? Thực nghiệm “ADK-852” của chính phủ liên bang, thực nghiệm bị người đời coi là “Kế hoạch Adam hoàn mỹ” đã bắt đầu từ khi đó.

    Đương nhiên Thường Phi không có khả năng hiểu cặn kẽ về kế hoạch này, không ai biết được, bởi vì đời cha mẹ của hắn hay thậm chí là đời ông bà của hắn, cái kế hoạch này bởi vì phản nhân đạo nên đã bị bỏ dở nửa chừng.

    Tất cả tin tức về thế giới bên ngoài của hắn đều đến từ Bàng Ca.

    Hắn không hề rời khỏi đảo Liệp Lang, từ khi sinh ra hắn đã ở tại nơi này, thế giới của hắn chính là đảo Liệp Lang. Bóng tối, lạnh lẽo và tàn khốc chính là định nghĩa của hắn đối với thế giới này.

    Bàng Ca là người duy nhất trên thế giới này có thể cho hắn cảm thụ được sự ấm áp, về phần cha mẹ, hắn thậm chí không biết cha mẹ hắn là ai. Bàng Ca sẽ giam cầm một số phạm nhân bị lưu đày, giữ lại con gái đời sau của bọn họ, sau đó lựa chọn những người con trai cường tráng khỏe mạnh, người không được lựa chọn sẽ trở thành nô lệ, cũng là tầng lớp thấp nhất trong tòa thành này mà lao động cả đời, về phần những đứa trẻ sinh ra quá yếu ớt cũng sẽ không còn cơ hội sống sót.

    Sinh mạng không có công bằng. Đây là điều đầu tiên Bàng Ca dạy cho hắn.

    Liên tục thích ứng, bất luận thế giới này có bao nhiêu tăm tối, chỉ cần thích ứng thì ai cũng có thể sống tốt.

    Không thể đóng góp sức lực, tất sẽ chết.

    Tiếng bước chân dồn dập ngoài cửa cắt đứt mạch suy nghĩ của Thường Phi, tiếng bước chân dừng lại bên ngoài, hắn chậm rãi xuống giường, hỏi một câu: “Có chuyện gì?”.

    “Đức Lạp Khố của Naga ở phía Tây kho nguyên liệu, nhưng không có đến gần…”.

    Thường Phi kéo cửa, kho nguyên liệu là nơi giam giữ những phạm nhân lưu đày bị bắt đến để bồi dưỡng thế hệ sau, Đức Lạp Khố của Naga làm gì ở chỗ đó?

    “Naga đâu?”. Thường Phi có chút khó hiểu, Naga là kẻ khiến cho người khác vô cùng đau đầu, cách không bao lâu lại đến quấy rối một lần, chủ yếu là muốn cướp đồ vật, tựa hồ đây là một trong những lạc thú của hắn, nhưng hắn chưa bao giờ chỉ đạo Đức Lạp Khố tự do bay đến đây.

    “Không nhìn thấy, người của chúng ta đã tản ra đi tìm”.

    “Tụi bây tản ra để làm gì”, Thường Phi cau mày, đối với bọn hắn, Naga là một phiền phức mà không ai muốn trêu chọc, “Tao đi xem”.

    Bàng Ca từng nói Naga là một kì tích, trên thế giới này không ai có thể hoàn mỹ hơn so với hắn, chỉ tiếc…

    Chỉ tiếc thế nào? Bàng Ca không nói tiếp, Thường Phi cũng không có hứng thú muốn biết, thứ duy nhất Thường Phi để ý chính là khi tâm trạng Naga không tốt, hắn sẽ giết người, nếu như lạc đàn thì không ai có thể thoát khỏi tay Naga.

    Chương 9

    Đây là một ngọn núi lửa từng phun trào mãnh liệt, nó đã yên lặng suốt mấy trăm năm, sau trận phun trào ở thảm họa lần đó, nó đã lâm vào giấc ngủ say.

    Mỗi lần Naga đứng cạnh miệng núi lửa, hắn sẽ luôn thầm cầu khẩn, phun trào lần nữa đi, hủy diệt cái nơi không có sinh cơ này, không, hủy diệt cái thế giới nhàm chán này.

    Thành bảo của Bàng Ca ở ngay phía dưới hắn, Đức Lạp Khố của hắn vẫn đang quanh quẩn tại nhà tù phía Tây của tòa thành, luôn duy trì khoảng cách an toàn. Hắn ngồi xổm bên cạnh xe máy, lẳng lặng nhìn Đức Lạp Khố biến thành một điểm đen nhỏ, qua một lát, đội hộ vệ sẽ rời khỏi nhà tù tìm kiếm tung tích của hắn.

    Tháng trước hắn vừa ghé thăm nơi này, lấy được không ít thứ từ trong thành, thức ăn, đồ dùng còn có vũ khí.

    Nếu không phải mục sư thỉnh cầu, hắn sẽ không đến đây lần nữa trong thời gian ngắn như vậy, chỉ để đi cứu cái người nhìn rất vô dụng nhưng không thể chết kia.

    Naga nhảy lên xe rồi khởi động xe, thời gian không sai biệt lắm, phỏng chừng bây giờ Thường Phi cũng đã đến phía Tây.

    Tòa thành của Bàng Ca rất kiên cố, bốn phía đều có thành lũy bao bọc vững chắc, gã đã làm chủ một phần của ngọn núi này, phần còn lại là các ao đầm tràn ngập khí độc và vô số các loại thực vật biến dị đáng sợ, muốn vượt qua chỗ đó để lên núi thì căn bản không có khả năng, xác suất người bình thường muốn cưỡng ép xông vào là con số không.

    Chỉ có thể lao xuống từ trên núi, một phần thành lũy của tòa thành bởi do xây dựng nghiêng theo thế núi nên vì thế nó cao bằng với thế núi nó nằm dựa vào.

    Người có thể không cần đi qua ao đầm và đất rừng, đồng thời có thể vòng qua phạm vi khống chế của Bàng Ca mà lên núi, chỉ có mỗi Naga.

    Mục sư vẫn muốn hắn nói phương pháp lên núi cho người trong Tự Do thành, nhưng hắn vẫn luôn im lặng, ở trong mắt hắn, người của Tự Do thành và người của Bàng Ca không có gì khác nhau, hi vọng sáng lập một thế giới bóng tối mới, một hi vọng phủ định mà thôi.

    Đều buồn cười và buồn chán như nhau.

    Naga quan sát thế núi, cởi ra sợi dây bạc đeo trên đùi, chậm rãi quấn vào tay, sau đó đạp mạnh chân ga, vọt xuống sườn núi.

    Trên núi không có cây cối, ranh giới phía dưới chỉ có nham thạch nóng chảy đọng lại thành màu xám trắng, vô cùng cứng rắn lại còn ghồ ghề, rất nhiều nơi còn có rãnh rất sâu, dưới tốc độ cao thế này, chỉ cần bánh xe vướng vào rãnh thì nhất định sẽ xảy ra tai nạn.

    Nhưng Naga nhắm mắt cũng có thể lái xe xuống phía dưới, địa hình nơi đây đã sớm khắc sâu vào trong đầu hắn, hắn biết vị trí chính xác mỗi một ổ gà, mỗi một đường rãnh.

    Xe xuôi theo nham thạch vọt xuống dưới, Naga lợi dụng địa hình tăng tốc độ xe lên mức cao nhất, khi gần đến tường thành thì hắn chợt đứng lên xê dịch đầu xe, xe nương theo quán tính rời khỏi mạnh đất, trực tiếp vượt qua thành lũy, bay vào trong thành rồi đáp vào một con đường nhỏ ở phía Đông.

    Hai bên đường nhỏ đều là các căn phòng thấp bé, đây là chỗ ở của nô lệ ______ tầng lớp thấp nhất dưới sự khống chế của Bàng Ca, Naga vẫn cho rằng những người sống ở nơi này tựa như động vật, thậm chí không bằng động vật, bọn họ chẳng qua là vì sinh tồn mà thôi.

    Lúc xe rơi xuống đất phát ra tiếng va chạm rất lớn, có một người đàn ông chạy ra khỏi gian phòng cạnh đó, khi nhìn thấy hắn thì hoảng sợ mở to mắt, lập tức xoay người chạy trốn vào phòng.

    Trong mỗi căn phòng đều có thiết bị báo động, chỉ cần nhấn vào thì toàn thành sẽ nhận được tin tức địa điểm xảy ra chuyện, chưa tới hai phút, nơi này sẽ bị bao vây.

    Nếu là bình thường, Naga sẽ dành ra thời gian để chơi đùa, hắn sẽ lẳng lặng chờ người đến thật nhiều, sau đó giết một lượt, nhưng ngày hôm nay hắn không đến để chơi đùa.

    Hắn giơ tay lên cao, sợi dây trong tay bay ra ngoài, con dao nhỏ năm cạnh đâm chuẩn xác vào sau ót của người đàn ông kia, máu lập tức phun ra tung tóe, người này không kịp kêu lên một tiếng, lập tức ngã nhào ra mặt đất, miệng vết thương phía sau ót tựa như hình dáng của một bông hoa.

    Naga thu lại sợi dây, men theo con đường nhỏ chạy đến khu vực trung tâm, đối với nơi này hắn rõ như lòng bàn tay, hắn biết rõ con đường nhanh nhất đến nơi ở của đội săn bắn.

    Sa Tả cảm thấy toàn thân đau buốt, hai vai mỏi nhừ. Thường Phi bỏ đi rất gấp, không hề để ý tới cậu, cậu vẫn duy trì tư thế nghiêng về trước, tư thế này khiến cho bộ phận bị trói chịu lực nhiều hơn, siết đến đau nhức.

    Cậu giãy giụa vài lần, muốn tìm cách ngã xuống, cho dù là nằm rạp trên mặt đất thì cũng thoải mái hơn hiện tại, nhưng cậu thất vọng phát hiện thứ này tựa hồ bị cố định trên sàn nhà, vô luận cậu giãy dụa cỡ nào đều không mảy may xê dịch.

    Ngay khi toàn thân đau nhức đến mức cậu muốn thét lên vài tiếng để trút ra thì cửa phòng bị đá văng.

    Cậu chợt ngẩng đầu, nhìn thấy một người đi vào phòng.

    Áo khoác dài màu đen, cái mũ che khuất nửa khuôn mặt, và sợi dây bạc mang theo dao nhọn, ấn tượng khắc sâu trong đầu cậu.

    Người này từng cho Đức Lạp Khố ăn no căng nhưng đối với tình trạng cậu bị trói dưới đáy cốc thì nhìn như không thấy, xoay người bỏ đi, hiện tại có thể xuất hiện trong phòng Thường Phi trong lúc Thường Phi lục soát cả thành để tìm hắn, người này trái lại còn rất ung dung thong thả, ngay cả hơi thở cũng ổn định, hắn vào đây bằng cách nào?

    “Naga?”. Sa Tả ngẩng đầu, cơn đau đớn truyền đến từ cổ tay khiến cậu nhíu mày.

    Naga chậm rãi đi đến đứng trước mặt cậu, nhìn thấy thảm trạng của Sa Tả thì khóe miệng nhếch lên nụ cười giễu cợt nhàn nhạt, giọng nói trầm thấp mang theo chút khàn khàn: “Đồ chơi mới của Thường Phi?”.

    “Tôi không biết là anh đến đây để cùng tôi nói chuyện phiếm”. Sa Tả nhìn chằm chằm vào hắn, nụ cười này cậu đã từng nhìn thấy, lúc trả lời câu hỏi của Trình Khản, Naga cũng mỉm cười như vậy, thật khiến cho người khác thấy khó chịu, “Cởi trói giúp tôi đi, xương cốt tôi sắp gãy hết cả rồi”.

    Naga nghiêng đầu, tựa hồ đang lắng nghe động tĩnh ngoài cửa, sau đó dùng ngón tay móc vào sợi xích nhỏ trên cổ Sa Tả rồi kéo mạnh một cái, Sa Tả lập tức cảm thấy cổ được thả lỏng, hô hấp thông thuận, sợi dây xích đã bị Naga kéo đứt.

    Lúc xử lí xong dây xích ở chân và tay, Sa Tả liền mất đi chỗ tựa, cẳng chân tê cứng như nhũn ra, trực tiếp quỳ ngã trên mặt đất.

    Bộ dáng tươi cười đùa cợt của Naga lại xuất hiện.

    “Tôi không đứng lên nổi”, tay Sa Tả chống trên mặt đất, mười đốt ngón tay đau buốt, cậu không quan tâm tới sự chế nhạo của Naga, “Còn nữa, tôi rất lạnh”.

    Naga cầm lấy cánh tay Sa Tả, xách cậu từ dưới đất lên, sau đó đẩy cậu dựa vào tường, đưa tay về phía cổ áo, Sa Tả nhìn động tác của hắn, muốn cởi áo sao?

    Cậu không nhịn được nhìn thẳng vào cằm Naga, nếu cởi áo khoác thì có nghĩa sẽ nhìn thấy mặt của hắn đúng chứ, cậu tràn ngập hiếu kỳ đối với khuôn mặt vẫn luôn giấu kín trong bóng tối của Naga.

    Naga cởi áo khoác ném tới người Sa Tả: “Nhanh”.

    Sa Tả ngẩn người tiếp lấy áo khoác, khuôn mặt vẫn còn bị che lại, cái mũ của hắn vậy mà không phải của áo khoác ngoài, mà là của áo bên trong…

    “Mặt của anh bị hủy đúng không”. Sa Tả cắn răng chịu đau nhanh chóng mặc áo vào, áo khoác trên người Naga mang theo mùi hương thoang thoảng của cây cỏ.

    “Đúng vậy”. Naga trả lời, cúi người ôm lấy lưng cậu rồi nhấc lên khiêng trên vai.

    Đây là lần thứ hai sau khi lên đảo Sa Tả bị người khác khiêng trên vai, đầu chúc xuống dưới, cảm thụ cũng y như nhau, có điều trên người Naga không có cái mùi hôi thối buồn nôn mà thôi.

    Naga khiêng cậu ra khỏi phòng, Sa Tả chỉ thấy hoa cả mắt, cảm giác mất trọng lực kéo tới, dạ dày cậu co thắt lại.

    Người này vậy mà có thể vác theo cậu trực tiếp nhảy ra khỏi hành lang tầng ba, sau đó ném cậu lên xe máy, tiếp theo cũng nhảy lên: “Bám chặt”.

    Sa Tả ở trên xe lò mò nửa ngày vẫn không tìm được chỗ thích hợp để bám vào, cuối cùng đành ôm lấy hông Naga.

    Thực tế chứng minh, ôm lấy hông Naga là lựa chọn chính xác, nếu như cậu bám vào xe thì ngay khi Naga khởi động xe phóng đi trong nháy mắt đó, cậu nhất định sẽ bị ném xuống đất. Xe chỉ mất vài giây chuyển từ trạng thái tĩnh sang trạng thái tăng tốc, tốc độ nhanh đến mức Sa Tả gần như không thấy rõ cảnh vật xẹt ngang qua người.

    Gió lạnh tràn vào trong quần áo, Sa Tả phát hiện áo của Naga không có chức năng chống rét, hiện tại cậu cảm giác mình mặc áo di chuyển nhanh như bay trong gió so với cơ thể trần trụi không có gì khác biệt, nhưng cậu không quan tâm những thứ này, cậu chỉ ôm Naga thật chặt, nắm lấy quần áo của hắn không buông.

    Cậu nghe thấy tiếng quát tháo ầm ĩ, còn có tiếng xe máy nổ vang, bọn họ đã bị phát hiện.

    Xe Naga phóng như bay trên con đường đá, lúc quẹo cua không hề giảm tốc độ, chiếc xe nghiêng về một bên, hai bánh xe nhấc bổng lên rồi tiếp tục tiến về phía trước.

    Mất không bao lâu, Sa Tả nhìn thấy ngọn núi lửa ở phía trước, cậu không biết Naga dự định xông ra bằng cách nào, ấn theo phán đoán của cậu, nếu cứ xông tới như thế này, kết cục của bọn họ chính là đụng vào tường.

    Naga buông một tay, đưa ngón tay vào miệng.

    Khi hắn đang định huýt sáo thì đột nhiên phía trước có một chiếc mô-tô trang bị lá chắn lao ra, dừng lại ngay giữa đường.

    Người trên xe nhảy xuống, trên tay cầm một cây nỏ.

    Naga không giảm tốc độ, nếu như bây giờ giảm tốc độ, xe của hắn nhất định không thể vượt qua tường thành, trước tiên hắn phải vọt lên nóc nhà thấp bên cạnh, sau đó mới phóng qua tường thành, nhưng xe Thường Phi cực kì chuẩn xác dừng tại nơi hắn chuẩn bị lấy đà vọt lên.

    Nếu là bình thường hắn đến cướp đồ, hắn rất ít khi gặp phải Thường Phi, cho dù bị Thường Phi ngăn cản thì hắn vẫn còn rất nhiều cách thức để thoát ra ngoài, nhưng hôm nay hắn còn phải mang theo một kẻ vô dụng bị thương.

    Có lẽ Thường Phi cũng thấy được điểm này nên mới đứng tại đây chặn đường hắn.

    Naga không do dự, hắn huýt một tiếng sáo, trên không trung liền truyền đến tiếng rít của Đức Lạp Khố, một cái bóng mờ tiến đến gần.

    Lúc này, hắn không còn lựa chọn nào khác.

    Đức Lạp Khố từ trên không trung đáp xuống, giống như một tảng đá khổng lồ màu đen chặn ở giữa Thường Phi và Naga.

    Lúc này, Naga chợt nhấc đầu xe, xe vọt lên khỏi mặt đất, trực tiếp phóng như tên bắn về phía Đức Lạp Khố.

    Sa Tả căng thẳng, bàn tay cầm lấy áo Naga khẽ run rẩy.

    Cậu đã nhìn ra, Naga muốn dùng Đức Lạp Khố làm ván nhảy.

    Cùng lúc Naga phóng tới, Thường Phi giơ cánh tay trái lên cao, cây nỏ gác trên tay nhắm thẳng vào Naga nhưng không bóp cò. Hắn từng giao đấu rất nhiều lần với Naga, tốc độ của nỏ không thể nào bắn trúng Naga, Naga nhất định có thể tránh được.

    Xe Naga vọt lên cao, trong nháy mắt mượn lực trên lưng của Đức Lạp Khố để lấy đà, Đức Lạp Khố rít một tiếng, nó ra sức quạt cánh, xung lực lớn nhắm thẳng vào xe máy, cánh đập mạnh mang theo một trận cuồng phong.

    Gió cuồn cuộn nổi lên cuốn theo những mảnh đá vụn bay vào mặt Thường Phi khiến mặt hắn ẩn ẩn đau.

    Khi xe Naga vừa phóng lên cao thì Thường Phi cũng nâng nỏ, trên môi nở nụ cười.

    Sa Tả nghe tiếng nỏ “thịch thịch thịch” phóng ra liên tục, tim cậu chùng xuống, Thường Phi đang ngắm bắn ai?

    “Chết tiệt!”. Naga thấp giọng mắng một câu.

    Xe bay một khoảng rất xa trên không trung, rơi vào sát rìa tường vây, tiếp tục tăng tốc vọt lên.

    Khi xe rơi xuống tường thành thì Sa Tả nghe thấy tiếng kêu của Đức Lạp Khố.

    Tiếng kêu này không giống tiếng rít bình thường, mà là tiếng rên rỉ.

    Sa Tả quay đầu lại liền nhìn thấy Đức Lạp Khố vùng vẫy vài cái, sau đó lập tức từ trên không trung rơi xuống mặt đất.

    Thường Phi bắn ra ba phát, toàn bộ đều nhắm vào tim của Đức Lạp Khố.

    Hơn mười chiếc xe máy tủa ra từ bốn phía đuổi theo mục tiêu. Thường Phi nhìn Naga và Sa Tả dễ dàng leo qua vách núi dần dần đi xa, đem nỏ cọ xát lên người.

    “Tại sao mày không trực tiếp bắn Naga?”. Có người khó chịu quát một tiếng.

    “Mày tới sớm một chút rồi tự mình ra tay thì tốt biết bao nhiêu”. Thường Phi nhìn gã, những người vừa mới tới đều là người của đội hộ vệ, trên tay cầm súng, người đang nói là Bố La Đức.

    Bố La Đức hận Naga thấu xương, lần nào Naga xông vào thành đều quét sạch mặt mũi của gã, tuy rằng Bàng Ca chưa từng bất mãn với những hành động này, nhưng càng như vậy gã càng phẫn nộ, gã nung nấu suy nghĩ có một ngày gã có thể đem đầu của Naga đặt trước mặt Bàng Ca.

    “Mày nói lời này là có ý gì!”. Bố La Đức trừng mắt nhìn Thường Phi, nâng cây súng trong tay.

    “Tao đang đi săn, đội hộ vệ dùng súng cũng không giải quyết được gì, để tao bắn tốt hơn không? Nếu tao thật sự có thể giết Naga”. Thường Phi mỉm cười, dùng nỏ đè báng súng của gã xuống, “Thì còn cần mày làm gì?”.

    Bố La Đức bị những lời này của Thường Phi chọc đến tức giận muốn đánh người, nhưng lại nghĩ không thể phản bác, gã trừng mắt nhìn hắn rồi xoay người lên xe: “Đi”.

    Thường Phi nhìn đội hộ vệ biến mất ở cuối đường, hắn cũng lên xe của mình, sau đó nói với mấy người nô lệ dè dặt khom lưng đứng cạnh con đường nhỏ: “Kéo xuống nhà bếp đi, nó là Đức Lạp Khố của Naga, phải làm cho thật tốt”.

    Vài nô lệ ăn vận rách rưới nhanh chân chạy đến, cố gắng kéo Đức Lạp Khố, tuy rằng đảo Liệp Lang rất lớn, nhưng tài nguyên không hề phong phú, cho dù trong tòa thành có nuôi giữ rất nhiều động vật, nhưng thịt không phải là thứ mọi người có thể ăn được.

    Có điều di chuyển một con Đức Lạp Khố lớn như vậy quả thật là chuyện vô cùng khó khăn đối với bọn họ.

    Bọn họ may mắn hơn nhiều so với bọn trẻ con vừa mới sinh ra đã bị xử lí do thể chất quá yếu, tuy rằng không được Bàng Ca lựa chọn nhưng vẫn có thế sống sót, sinh tồn như loài giun dế trong tòa thành này.

    Bởi vì suy dinh dưỡng lâu dài và làm việc quá sức, bọn họ nhanh chóng suy yếu, một khi bọn họ mất đi năng lực bán mạng vì tòa thành này, họ sẽ bị xử lí không chút lưu tình.

    Đương nhiên, cũng có người không cam lòng với số phận, đối với những người tận dụng cơ hội ra khỏi thành làm việc rồi liều mạng chạy trốn mà nói, chạy đến Tự Do thành, đó là hi vọng duy nhất của bọn họ.

    “Chờ một chút”. Sa Tả bọc người trong áo khoác của Naga, đứng trên đỉnh núi, đứng trên miệng núi lửa có thể nhìn thấy bốn phía đều là tuyết, bởi do đứng ở nơi cao nên gió lạnh thổi rất mạnh, tuy rằng miệng núi lửa khổng lồ thỉnh thoảng sẽ có hơi nóng bốc lên nhưng cũng không đủ ấm áp, chưa tới mấy phút cậu đã không chịu nổi, cả người run rẩy cứ như phát bệnh động kinh, không thể nói nên lời: “Anh… không định để tôi… ở chỗ này chứ? Không bằng… anh đem tôi quay về chỗ Thường Phi…”.

    “Tôi không nói”. Naga vẫn ngồi trên xe, âm thanh khàn khàn nghe không ra tâm tình của hắn.

    “Vậy… tại sao… kêu tôi xuống xe?”. Sa Tả tựa người vào xe, cậu thật sự không chống đỡ nổi, từ khi lên đảo đến giờ cậu luôn bị hành hạ, hiện tại cảm thấy thể lực đã đến cực hạn, đứng cũng nhanh bất động, mắt nhòa hết đi.

    “Tôi ngửi thấy mùi máu”. Naga sờ lên chỗ ngồi phía sau xe máy, trên tay dính chút mảnh vụn băng máu, “Cậu bị thương?”.

    “À… ừ”. Vốn do cả người cóng đến tê cứng nên cậu đã sớm quên mất vết thương do Thường Phi gây ra, hiện tại Naga hỏi như vậy, cậu lập tức cảm thấy đau đớn.

    “Ở đâu?”. Naga quay mặt.

    “Không… không nghiêm trọng”.

    “Ở đâu?”.

    Sa Tả nóng lòng muốn rời khỏi cái nơi sắp đông chết cậu, đối với truy vấn của Naga, cậu chỉ có thể cắn răng trả lời: “Ở mông”.

    Nói xong cậu tiếp tục cắn răng, đợi nhìn thấy bộ dáng tươi cười đùa cợt trên mặt Naga, nhưng khiến cậu bất ngờ là Naga không cười, hắn chỉ chỉ tay về phía xa: “Đưa cậu xuống dưới”.

    Sa Tả run rẩy bước lên xe, ôm Naga thật chặt, mặt chôn vùi trên lưng hắn, cậu thật sự lạnh đến mức không biết làm cái gì bây giờ.

    “Cấm cậu nhìn đường”, Naga khởi động xe, “Tôi sẽ ném cậu xuống xe nếu phát hiện cậu nhìn lén”.

    Chương 10

    Naga mang theo Sa Tả bắt đầu xuống núi, đường đi rất gồ ghề, xóc nảy đến kịch liệt, Sa Tả nghĩ nếu như xe của Naga không phải xe bốn bánh thì bọn họ đã sớm lật thẳng xuống núi. Cậu thành thật nhắm hai mắt, mặt áp vào lưng Naga, đừng nói là Naga không cho cậu nhìn, hiện tại dù cậu muốn nhìn đi nữa thì cậu cũng không nhìn thấy gì.

    Lúc rời khỏi tòa thành của Bàng Ca, bốn phía liền lâm vào bóng tối, ban đêm trên đảo tựa hồ phá lệ dài đằng đẵng, vì thế khiến cho người khác cảm thấy vĩnh viễn không có bình minh.

    Hơn nữa, hiện tại cậu không thể mở mắt, gió lạnh thổi vù vù khiến cậu cảm thấy nếu mình mở mắt ra thì con ngươi sẽ bị thổi rớt mất.

    Nhắm mắt được một lúc, cậu nghe được tiếng đá vụn sột soạt, xe không còn lắc lư như trước, hình như là đang chạy trên một con đường nhỏ tương đối phẳng phiu.

    Vài phút sau, Sa Tả phát hiện gió đã ngừng thổi, có lẽ nên nói bọn họ đã đến địa phương không có gió, không chỉ không có gió, nhiệt độ không khí cũng không thấp như trước, Sa Tả thậm chí có thể cảm nhận được một chút hơi ấm.

    Cậu thật sự không nhịn được mà lén lút mở mắt, phát hiện Naga đang chạy vào một thông đạo nham thạch trông như một sơn động, bên trong tối om, chỉ có ánh đèn xe rọi phía trước, phía sau là một mảnh đen kịt. Nơi này tương tự với con đường mà nguyên trụ dân mang theo cậu đi vào trong sơn cốc, nhưng có một số khác biệt, ở trong hành lang kia, tuy rằng cậu không nhìn thấy gì nhưng có vài lần, hai chân cậu bị cọ vào mép đá nhọn.

    Nhưng rõ ràng con đường trước mắt không phải là nham thạch, tuy rằng nó không giống như địa đạo, nhưng chất đá rất giống với ngọn núi lửa bên ngoài.

    “Muốn xuống xe sao”. Âm thanh lạnh lùng của Naga đột nhiên vang lên, tốc độ xe cũng chợt chậm lại.

    Sa Tả sợ hết hồn, nhanh chóng nhắm hai mắt lại, cậu không biết làm sao Naga không quay đầu lại nhưng vẫn biết cậu đang mở mắt, người này rất kỳ lạ, thần bí giống như gương mặt của hắn vậy.

    Xe chạy không bao lâu thì dừng lại, Naga xuống xe, Sa Tả không biết mình nên tiếp tục nhắm mắt hay mở mắt, bởi vì cậu có thể cảm giác bọn họ vẫn còn ở trong lối đi nọ.

    Cánh tay Naga đưa tới lưng cậu rồi ôm lấy, trực tiếp ôm cậu xuống xe rồi quăng đó: “Được rồi”.

    Sa Tả hơi lảo đảo, vừa mở mắt vừa ngã về bên cạnh để tìm chỗ dựa, tay cậu sờ trúng lớp đá thô ráp, dưới ánh đèn xe, cậu có thể thấy rõ chất đá nơi này quả thật khác biệt với chất đá ở chỗ nguyên trụ dân, đá ở đây có màu xám trắng, hơn nữa còn ẩm ướt, nước không ngừng chảy ra từ bên trong hốc đá.

    Điều khiến cậu kinh ngạc chính là nơi bọn họ đang đứng không còn là đường, mà là một không gian nhỏ tựa như sơn động lớn bên ngoài. Cậu quay đầu nhìn về phía sau, mơ hồ có thể thấy một con đường cắt ngang, nói như vậy, nơi này chính là chỗ rẽ của thông đạo.

    Naga tắt đèn xe, xung quanh lập tức đen ngòm, không có bất kì nguồn sáng nào, chỉ có thể nghe thấy tiếng nước nhỏ giọt rất nhỏ. Sa Tả nghe thấy tiếng bước chân của Naga, cậu do dự nói: “Tôi không nhìn thấy, tối quá”.

    Tiếng bước chân của Naga dừng lại, sau đó đi tới trước mặt cậu, cậu cảm thấy tay bị người kéo đi, Naga kéo tay cậu dẫn cậu đi vào trong, cậu loạng choạng theo sát, tay Naga rất ấm, toàn thân đông lạnh đến tê rần bị hắn nắm lấy tay kéo đi khiến cậu có chút không muốn buông ra.

    Lạ lùng là sau khi bọn cậu đi vào trong hang động này nhưng không có dừng lại, mà là rẽ phải, tiếp tục đi một đoạn ngắn thì Naga mới dừng chân buông tay cậu ra.

    Sa Tả có thể nghe tiếng Naga đi tới bên cạnh, sau đó nghe một tiếng “Tích”, trước mắt xuất hiện ánh sáng, Naga quăng thiết bị chiếu sáng đến mặt đất phía trước mặt cậu.

    “Đây là…”. Sa Tả giật mình nhìn mọi thứ trước mắt, “Nhà anh?”.

    Đây là một cái hang động xấp xỉ cái hang động trước đó, nhưng có khác biệt, hang động này rất khô ráo, hơn nữa bên trong còn có rất nhiều thứ, không ít rương, chăn, quần áo và đồ dùng hằng ngày và… vũ khí, rất nhiều vũ khí, nỏ cầm tay, dao dài, dao ngắn, còn có súng.

    “Nhà?”. Giọng Naga lộ ra chút mỉa mai, hắn chỉ vào một tấm chăn dày trải trên mặt đất nằm phía trong góc hang, trông như một chiếc giường khô ráo và thoải mái, “Nghỉ ngơi đi”.

    “Đây là nơi nào”. Cơ thể Sa Tả dần dần ấm lên, cơn mệt mỏi và các loại đau đớn không thể nói rõ nguyên nhân cũng chầm chậm xuất hiện, cậu không ngần ngại đi về phía tấm chăn dày, không còn sức lực để cử động nữa.

    “Đôi lúc sẽ ở lại nơi này”. Naga lấy từ trong rương ra một tấm chăn ném tới trên người cậu.

    “Đây là sơn động sao? Nhìn không giống lắm”. Sa Tả nhìn Naga, thiết bị chiếu sáng nằm trên mặt đất, ánh sáng hắt lên mặt Naga, tuy vẫn không nhìn thấy gương mặt ẩn dưới mũ, nhưng có thể thấy đôi môi mím chặt và biểu tình rất lạnh lùng của hắn.

    “Hang ngầm nham thạch”. Naga tháo sợi dây bạc, cầm mảnh vải nhẹ nhàng lau chùi nó. “Phía dưới đảo đều là thứ này”.

    Sa Tả nghĩ không biết Naga có chút ngớ ngẩn hay không, nói là không cho cậu nhìn đường, giống như sợ cậu biết đường xuống núi, nhưng lại nói cho cậu biết đây là hang ngầm nham thạch, “Không phải trước đó tôi không hề nhắm mắt hay sao?”.

    “Cậu không tìm được cửa vào”. Đầu Naga chưa từng quay về phía cậu, hắn chỉ đơn giản trả lời.

    Sa Tả cười cười, đừng nói là tìm đường vào, phỏng chừng cậu còn chưa tới gần thì đã mất mạng, cậu cảm giác tất cả tự tin hai mươi năm qua của cậu chưa tới một ngày thì đã bị đập tan, mọi kĩ năng cậu có được trong thế giới kia đều không có một chút tác dụng nào ở nơi này, kĩ năng sinh tồn của cậu có lẽ so ra còn thua kém những phạm nhân ở khu bình dân thấp kém.

    “Cám ơn anh, cám ơn anh đã cứu tôi”. Sa Tả mệt mỏi nhắm mắt.

    Naga cũng không để ý đến cậu nữa, chỉ cẩn thận lau chùi sợi dây.

    Sa Tả nằm ườn một lúc rồi lại mở mắt, cậu không muốn làm phiền Naga đang rất tập trung, nhưng cậu thật sự đói bụng không chịu nổi nữa: “Naga”.

    “Ừ”. Naga vẫn luôn đứng, hiện tại rốt cuộc cũng buông xuống vật trong tay, xoay người lại đối mặt với Sa Tả.

    “Có thức ăn không?”. Sa Tả chống tay ngồi dậy, nhưng chỉ duy trì được một giây, sau đó chuyển thành tư thế ngồi quỳ ngối, vết thương bị Thường Phi gây ra chỉ cần đụng nhẹ một chút liền đau nhói.

    “Có”. Naga xoay người đi ra khỏi miệng hang, không cầm theo thiết bị chiếu sáng.

    Sa Tả phát hiện Naga không cần tốn chút sức nào vẫn có thể nhìn rõ mọi thứ trong bóng tối, thiết bị chiếu sáng này là mở ra cho cậu dùng.

    Một lát sau, Naga mang theo một cái túi da nhỏ đi vào, từ trong túi lấy ra một viên hình tròn đưa tới.

    Sa Tả nhận lấy, cậu liền phát hiện nó là một cái bánh tròn cứng màu nâu, cậu đưa tới mũi ngửi, rất thơm, bao tử bị mùi thơm này khiến cho kêu “Ọt” một tiếng, điều này khiến cậu có chút ngượng, vội vã cắn một cái.

    Một cắn này khiến cậu ngẩn người, không cắn đứt.

    “Dùng sức”. Khóe miệng Naga lại kéo lên nụ cười giễu cợt không rõ.

    Sa Tả ra sức cắn cái bánh, cắn được một miếng nhỏ, cậu nhai nhai vài cái, bất ngờ là thứ này ăn rất ngon, cậu ngẩng đầu nhìn Naga: “Đây là cái gì? Làm từ nguyên liệu thiên nhiên sao?”.

    “Bánh khoai môn”. Naga lại lấy từ trong túi ra một chai nước đưa cho cậu, sau đó ngồi dựa vào bức tường đá đối diện, một chân gập lại, một chân duỗi thẳng: “Không phải thực phẩm tổng hợp”.

    “Bánh khoai môn”.

    “Ừ, làm từ khoai môn”.

    Sa Tả không biết khoai môn là cái gì, cậu cũng chưa từng thấy qua, nhưng cái bánh này ngoại trừ rất cứng thì mùi vị không tệ, so với chất dinh dưỡng cô đặc thì ngon hơn nhiều, “Anh làm sao?”.

    “Trước đây mục sư đưa cho tôi”. Naga ngửa đầu ra sau, tay khoác lên đầu gối, giọng nói rất lãnh đạm.

    “Trước đây?”. Sa Tả ngừng nhai, “Trước đây là bao lâu?”.

    “Không biết, một năm, có lẽ hai năm”.

    Sa Tả ngây dại cầm cái bánh khoai môn đã ăn hết phân nửa, hai năm? Thực phẩm tự nhiên? Trong nhận thức của cậu, chỉ có thực phẩm tổng hợp mới có giới hạn thời gian sử dụng, cậu nhất thời có chút muốn nôn, cái bánh khoai môn này có lẽ được làm khoảng một năm hay hai năm trước, đã bị cậu ăn hết phân nửa, mà cậu vẫn còn nghĩ nó ăn rất ngon!

    “Naga”. Sa Tả không biết nên đem chỗ bánh đang ngậm trong miệng nhổ ra hay nuốt xuống, “Anh mang theo cái bánh khoai môn hai năm, là vật kỉ niệm sao? Vẫn còn ăn được hả?”.

    “AS ngu ngốc”. Naga lạnh lùng phun ra một câu, không trả lời câu hỏi của cậu.

    Tay Sa Tả khẽ run.

    Naga luôn luôn lãnh đạm, tuy nhiên hắn vẫn khá lịch sự khi nói chuyện với cậu, nhưng khi nói ra câu này, hắn lại đột nhiên đổi giọng, từ trong ra ngoài phát ra hàn khí khiến người khác rùng mình.

    Hiện tại, Naga nhìn rất không vui, Sa Tả nuốt miếng bánh, cậu có hơi sợ, tâm trạng của Naga hoàn toàn thay đổi không báo trước khiến cậu cảm thấy sát khí rõ rệt.

    Loại sát khí này không nhắm vào người nào hay chuyện gì mà như thể sinh ra đã có, trong nháy mắt bao trùm cả người Naga, ngay cả không khí tựa hồ cũng có chút đông đặc.

    “Xin lỗi”. Sa Tả không biết tại sao Naga lại như vậy, nhưng cậu vẫn nói xin lỗi, chí ít cậu có thể dựa vào mùi vị để đoán được cái bánh khoai môn này không bị biến chất, chỉ là bởi vì nghe thấy nó được làm từ một hai năm trước nên khá giật mình, sau đó mới hỏi như vậy, cậu lại cúi đầu tiếp tục ăn, “Ăn rất ngon”.

    “Ba năm cũng sẽ không hỏng”. Naga lên tiếng, mất vài giây giọng nói đã khôi phục lại bình tĩnh, cả người lại trở về trạng thái đạm mạc trước đây.

    Sa Tả cầm bình nước uống một hớp, cậu phát hiện bình nước này không phải làm từ thủy tinh thông thường, tạo hình của nó rất đặc biệt, cổ chai hẹp dài, thân bình hình tròn, dưới ánh sáng của đèn chiếu sáng, nó phát ra tia sáng rực rỡ kì lạ, cậu xoay bình, thân bình phản xạ những quầng sáng xinh đẹp trên vách động.

    “Thủy tinh sao?”. Sa Tả huơ huơ cái bình trong tay, nếu như là thủy tinh tự nhiên thì rất ít người có thân phận cấp A ở AS có được nó, khoáng vật, thực vật, thực phẩm, tất cả những thứ không phải là nhân tạo đều là hàng xa xỉ ở AS.

    AS là viết tắt của chữ “Miền đất hứa” trong ngôn ngữ thông dụng, nhưng mảnh lục địa kia đã bị khai phá không ngừng trong mấy trăm năm, nó đã biến thành nơi chỉ có thể dựa vào sức người và các phương tiện khoa học kĩ thuật mới có thể tiếp tục duy trì sự tồn tại của “Miền đất hứa”.

    “Không biết”. Naga lẳng lặng ngồi tựa trên tường, trả lời rất đơn giản.

    Sa Tả cũng không hỏi nhiều nữa, ăn xong viên bánh kia thì cũng uống cạn nước trong bình, nước trong cái bình này chắc là nước ngọt tự nhiên trên đảo, có một chút vị ngọt.

    Cậu đặt bình lên cái rương bên cạnh, Naga vẫn không cử động, cũng không nhìn thấy hắn đang ngẩn người hay là đang ngủ. Sa Tả nằm xuống, lúc bao tử được lấp đầy, đầu óc cũng không còn hỗn loạn như lúc trước, cậu bắt đầu nhớ lại những chuyện đã trải qua ngày hôm nay.

    “Naga”, Sa Tả huơ huơ tay trước mặt Naga, “Vì sao anh lại cứu tôi?”.

    “Mục sư nói cứu”. Naga vẫn duy trì tư thế kia, chỉ là hơi ngẩng đầu tựa vào vách động.

    “Mục sư là ai?”. Danh từ này làm cho trong đầu Sa Tả hiện lên hình ảnh nhân vật mặc trường bào màu vàng, tay cầm trượng trong game cậu chơi ở nhà.

    “Mục sư của Tự Do thành, người muốn sống có thể tìm ông ấy”.

    “Vì sao ông ấy lại nói anh cứu tôi?”.

    “Không biết”.

    “… Anh muốn mang tôi đi đâu?”.

    “Tự Do thành”.

    “Tự Do thành là nơi nào?”.

    Sa Tả cảm thấy hàng loạt câu hỏi của mình đã làm Naga thấy phiền toái, hắn đưa tay kéo vành nón thấp xuống, không nói thêm gì nữa. Mặc dù vấn đề Sa Tả muốn hỏi vẫn chưa hỏi được một phần mười, cậu cũng chỉ có thể ngậm miệng, cậu không muốn chọc vào Naga, tính tình người này tựa hồ không tốt lắm.

    “Naga”, sau khi cậu nằm trên tấm chăn dày, do dự hồi lầu mới lên tiếng, “Đức Lạp Khố của anh… tôi xin lỗi”.

    “Không việc gì, vẫn còn con khác”. Khi Naga nhắc tới Đức Lạp Khố thì giọng nói cuối cùng cũng có biến hóa, mang theo một chút phiền muộn.

    Sa Tả nhớ lại lúc Thường Phi nhắm bắn vào Đức Lạp Khố, Naga trầm giọng mắng một câu “Chết tiệt”, đối với Naga, con Đức Lạp Khố kia chắn hẳn là một đồng bạn rất quan trọng.

    “Anh có rất nhiều Đức Lạp Khố sao?”. Kỳ thực Sa Tả không muốn nói thêm gì nữa, nhưng vết thương trên đùi và ở mông vẫn vô cùng đau đớn, nếu như cậu không nói chuyện để phân tán lực chú ý thì cậu sẽ không chịu được.

    “Ba con, con của nó”.

    “Nó là con mẹ?”.

    “Cả hai”.

    “Cái gì? Cả hai?”. Sa Tả sửng sốt.

    “Loài lưỡng tính”. Naga nói xong chợt đứng lên, đi đến trước mặt cậu, “Cậu bị đau”.

    “… Đúng”. Sa Tả thở dài, cậu không thấy ngạc nhiên khi Naga biết chuyện cậu bị đau, “Vết thương vẫn còn rất đau”.

    Naga không lên tiếng, cúi đầu xốc vạt áo rồi lấy ra từ bên hông một cái túi nhỏ, bên trong đựng cây cỏ có màu xanh biếc, hắn ngắt phân nửa đưa tới trước mặt cậu: “Nhai”.

    Mùi hương của phân nửa cây cỏ kia khiến Sa Tả chợt nghĩ đến loài cây trước đó Tát Lãng Đồ cho cậu ngửi, tóc gáy nhất thời dựng ngược: “Đây là gì?”.

    “Không giống”. Naga nhếch miệng cười giễu, “Cái này giảm đau”.

    Sa Tả cầm lấy nửa cây cỏ nhìn thoáng qua rồi bỏ vào miệng nhai, mùi vị rất bình thường, mằn mặn: “Phải nuốt sao?”.

    “Nhai hết thì ngưng”, Naga cất cái túi nhỏ, ngồi trở về vách tường đối diện, “Đừng nói chuyện với tôi”.

    “Ừ”. Sa Tả nằm xuống, hẳn là loài cỏ này có tác dụng gây tê, Naga không đưa cho cậu cả cây cỏ, đoán chừng là hiệu quả rất mạnh?

    Chưa tới mấy phút, Sa Tả từ từ cảm thấy vết thương không còn đau rát như lúc trước, qua một hồi, cậu không còn cảm thấy đau nữa, cậu đưa tay nhẹ chạm vào vết thương trên chân, quả thật là không đau.

    Trên đảo này cư nhiên có nhiều loài thực vật thần kì đến vậy? Gây tê, thôi tình… không biết còn có gì khác hay không.

    Trên người chẳng rõ tại sao thoải mái hơn rất nhiều, Sa Tả nhắm mắt muốn nghỉ ngơi thật tốt, rạng sáng chắc hẳn Naga sẽ đưa cậu đến Tự Do thành, cậu không biết nơi đó là gì, nhưng bản năng nói cho cậu biết nó sẽ không là một nơi quá tệ, chí ít… còn có mục sư.

    Còn tòa thành của Bàng Ca, hẳn là không có nơi nào có thể đáng sợ hơn nơi đó.

    Mặc dầu rất mệt mỏi nhưng Sa Tả vẫn không ngủ được, đủ loại kí ức hỗn loạn không ngừng hiện lên trong đầu, cha mẹ, bạn bè, AS luôn tồn tại nguy cơ nhưng vẫn rất an ổn, hòn đảo không có hi vọng, nguyên trụ dân không có hi vọng, những người không có hi vọng trong tòa thành của Bàng Ca.

    Cậu nhớ tới Ca Luân, không biết hắn đã bị mang đi nơi nào, cũng không biết hiện tại ra sao…

    Còn có Trình Khản. Cậu sờ vào chiếc vòng đeo trên cổ, lăn qua lăn lại mấy lần mà cái vật nhỏ này vẫn luôn treo trên cổ cậu, cũng coi như rất bền chắc.

    Nếu như tính chuyện cậu được Naga cứu thì cái bùa hộ mệnh này của Trình Khản cũng coi như xứng chức.

    Nghĩ đến Trình Khản, cậu càng không ngủ được, cái người nửa đêm đột nhiên ném lại cậu và Ca Luân rồi biến mất không tung tích đã đi nơi nào? Anh ta còn sống không?

    Sa Tả mở mắt nhìn Naga bất động dựa vào tường có lẽ là đang ngủ, may ra Naga có biết, bởi vì hắn và Trình Khản có quen biết.

    “Naga?”. Sa Tả ngồi dậy, nhỏ giọng gọi một tiếng, cậu rất do dự, câu nói của Trình Khản vẫn còn quanh quẩn bên tai cậu, có một số việc biết được thì đối với các người cũng không có gì tốt.

    Naga không trả lời, cũng không cử động, Sa Tả cũng không hỏi nữa, cậu bỏ đi ý niệm hỏi thăm Trình Khản, bối cảnh của Trình Khản nhất định phức tạp nhiều hơn so với trong tưởng tượng của cậu, có lẽ như Trình Khản từng nói, nếu muốn tiếp tục sống sót thì hãy biết điều đừng nên nghe ngóng quá nhiều.

    Cậu ngẩng ra nhìn chăm chăm vào chiếc cằm của Naga, một ý niệm khác không thể khống chế xuất hiện mãnh liệt ______ gương mặt của người này rốt cuộc ra sao?

    Cậu nhẹ nhàng xê dịch đến gần Naga, đợi một hồi, Naga không có phản ứng, thoạt nhìn quả thật là đang ngủ. Sa Tả cắn môi, cánh tay chống đở cơ thể, nín thở chậm rãi bò đến trước mặt Naga, sau đó từ từ giơ tay lên.

    Cậu cẩn thận dùng ngón tay nắm lấy vành nón của Naga, cố gắng khống chế bản thân không được run tay, từng chút từng chút nhấc lên.

    Thuộc truyện: Liệp lang đảo