Liệp lang đảo – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Liệp lang đảo

    Chương 41

    Trình Khản đưa một phần ký ức của mình vào trong máy chủ của trung tâm kiểm soát, chỉ có “chìa khóa” trên tay Naga mới có thể kích hoạt, khi cậu dùng chìa khóa của Naga mở cửa chính của trung tâm kiểm soát, kí ức vẫn luôn tồn tại dưới thành phố ngầm của Trình Khản mới được xuất hiện lần đầu tiên.

    “Tôi đã điều chỉnh qua một lần”, Trình Khản nhìn Sa Tả, tựa hồ rất có hứng thú với cậu, “Có điều khi đó cậu còn rất nhỏ, lúc tôi đưa cậu về AS, tôi đã từng chỉnh lại chương trình, thêm vào thông tin dấu vân tay của cậu”.

    “Vậy anh vẫn còn nhận ra tôi sao?”. Sa Tả chậm rãi đi tới trước bàn điều khiển, cậu không hiểu những thứ này, nhưng vì cậu không biết chúng nó có hữu dụng trong tương lai hay không, vậy nên cậu quyết định nhìn qua tổng thể… ít nhất… phải ghi nhớ trước đã.

    “Tôi có thể nhận ra quái vật nhỏ này”. Trình Khản mỉm cười, “Nó không thay đổi quá nhiều, đi cùng với nó chỉ có thể là cậu… không biết sau này còn cơ hội thay lại chương trình mới nữa hay không, sức khỏe của tôi không được tốt lắm”.

    “Anh là Trình Khản ở thời điểm nào?”. Naga vẫn im lặng đứng bên cạnh bọn họ, khả năng tiếp nhận của hắn rất cao, chưa tới mấy câu hắn đã hiểu được Trình Khản trước mặt có thể nghe được nhưng không chạm vào được là chuyện như thế nào.

    “Hai mươi lăm năm trước”, Trình Khản nhìn hắn, mỉm cười, “Ngày hôm sau cái ngày cậu tức giận thì phải, đây là bản cập nhật cuối cùng của tôi, sau đó không có nữa”.

    “Anh sắp chết, cơ thể rất kém”. Naga suy nghĩ một lúc, sau đó hắn nói trắng ra, không hề vòng vo.

    “Vậy sao”. Nụ cười của Trình Khản không hề thay đổi, “Thời gian của các cậu không còn nhiều đâu, Sa Tả, những chuyện tôi có thể nói cho cậu biết đều nằm trong cái máy kia, còn chuyện về sau thì tôi không có cách nào biết được”.

    “Chúng tôi sẽ lập tức khởi hành tới AS”, Sa Tả gật đầu, nói thật là mặc dù Trình Khản trước mắt không phải là tồn tại chân thực, nhưng vẫn hỗ trợ cậu rất nhiều, trong nhất thời cậu thậm chí có hi vọng rằng bọn họ không phải nhanh chóng rời khỏi phòng điều khiển này, “Tôi muốn biết nếu như Trình Khản đã chết, vậy anh còn ở đây không?”.

    “Đương nhiên, tôi sẽ mãi mãi ở lại đây, mãi mãi ở trong máy chủ của thành phố ngầm, hai cậu khởi động bất kỳ thiết bị đầu cuối(1) nào ở thành phố ngầm đều có thể tìm được tôi”, Trình Khản mỉm cười, “Rời khỏi nơi này thì không được”.

    (1) Thiết bị đầu cuối: máy (thường) bao gồm một bàn phím và màn hình để liên lạc với bộ xử lí trung tâm trong hệ thống máy tính. (từ điển).

    “Tôi đã hiểu”, Sa Tả thở dài, xoay người vỗ vai Naga, “Naga, chúng ta đi thôi”.

    Naga không nói gì, chỉ nhìn Trình Khản một cái, sau đó theo Sa Tả đi đến cửa phòng điều khiển, lúc ra cửa, hắn đột nhiên quay đầu lại, nói một câu với hình ảnh ba chiều của Trình Khản: “Xin lỗi”.

    “Không sao cả, quái vật nhỏ”. Trình Khản vẫy tay.

    Naga không nói gì thêm mà đi ra khỏi cửa, cánh cửa im lặng đóng lại phía sau hai người, hắn im lặng đứng ngoài cửa một hồi: “Anh ta còn ở bên trong không?”.

    “Còn, có điều… là ở trong chương trình, chúng ta phải dùng vòng tay của anh để mở cửa lần nữa, sau khi chương trình được kích hoạt thì anh ta sẽ xuất hiện”, Sa Tả nhìn màn hình cảm ứng, “Muốn mở cửa không?”.

    “Không cần”. Naga suy nghĩ rồi lắc đầu.

    Chỉ cần mở cửa, Trình Khản hai mươi lăm năm trước sẽ xuất hiện, Naga cảm thấy chỉ cần hiểu được điểm này là được rồi.

    Là hắn khiến cho sinh mạng của Trình Khản phải dựa vào giấc ngủ để duy trì, hắn từng nói xin lỗi với Trình Khản, lúc đó, Trình Khản trả lời không cần, hai chữ xin lỗi này không thay đổi được sự thật. Nhưng đến một ngày kia, khi hắn phát hiện mình có thể không bao giờ được gặp lại Trình Khản còn sống, mà chỉ có thể đối mặt với ký ức đã qua, hắn lại nói lời xin lỗi với Trình Khản.

    Lúc này đây, Trình Khản trả lời là không sao cả.

    Đối với Naga mà nói, câu trả lời này rất quan trọng.

    Cửa ra thông tới AS nằm ở rất xa, trong thông tin Trình Khản cung cấp cho cậu, cậu chỉ nhìn thấy có một hành lang dưới biển đi thông tới AS, nhưng bọn họ không thể cứ như vậy đi thẳng tới AS, Naga có lẽ sẽ làm được, nhưng cậu không làm được, bọn họ phải ngồi thiết bị vận chuyển.

    Nhưng loại thiết bị vận chuyển này tràn ngập hơi thở hiện đại, Naga khó mà chấp nhận.

    Sa Tả không mất quá nhiều thời gian để tìm được cửa vào thiết bị vận chuyển, nhưng Naga đứng bên ngoài nghiên cứu nửa giờ cũng không chịu đi vào.

    “Trong này quá nhỏ”, Naga khom người đưa đầu vào quan sát thiết bị vận chuyển, “Chân không duỗi thẳng được”.

    “Đây là thiết bị vận chuyển một người, không gian nhỏ là vì gia tăng tốc độ”. Sa Tả không ép buộc hắn, chỉ có thể kiên nhẫn giải thích cho hắn, Naga có tự có nhận thức riêng về thế giới, nhưng trước khi hắn tự hiểu rõ, phỏng chừng không có ai có thể khiến hắn bước vào, “Dựa theo tốc độ của nó, đi chừng một giờ là có thể đến AS, nhanh hơn cả máy bay”.

    Naga từng nhìn thấy máy bay, cứ cách hai tháng, máy bay chỉ có ở AS sẽ xuất hiện ở gần đảo Liệp Lang, ném xuống vài người hoặc vài cái hộp, hắn rất ghét thứ đó, tiếng động của nó rất lớn, phiền phức vô cùng. Mà vật trước mắt này, Sa Tả nói tốc độ còn nhanh hơn máy bay, thế thì tiếng động có lẽ sẽ lớn hơn nữa, hắn không chịu nổi.

    Việc quan trọng nhất chính là, Sa Tả nói đây là thiết bị gì gì đó một người.

    “Một người? Từng người một?”. Naga vịn vào thiết bị vận chuyển nhìn Sa Tả, vẻ mặt có chút khinh bỉ không thể diễn tả.

    Sa Tả gật đầu, cậu không hiểu vì sao Naga lại có vẻ mặt này.

    “Vậy nếu đi nửa chừng không nhìn thấy cậu thì phải làm sao? Cậu ngốc như vậy, lần nào tôi cũng là người đi tìm cậu”. Naga nhíu mày.

    Sa Tả nhìn vẻ mặt của Naga, cái người hoàn toàn không có khái niệm gì với cuộc sống hiện đại hóa khiến cậu vừa cảm động động vừa buồn cười.

    “Không đâu, khoảng cách giữa hai thiết bị vận chuyển sẽ không vượt quá một phút”, Sa Tả ôm eo hắn, “Tôi sẽ ngồi trong thiết bị vận chuyển phía trước anh, như vậy anh ở phía sau có thể nhìn thấy vị trí của tôi trên màn hình”.

    “Vậy ngộ nhỡ tôi dừng lại còn cậu tiếp tục đi thì sao?”. Naga vẫn lo lắng.

    Sa Tả chỉ có thể tiếp tục giải thích cho hắn, sau hai mươi phút, cậu không thể thuyết phục được Naga, cậu đành phải tìm thiết bị đầu cuối của đường vận chuyển.

    Thiết bị đầu cuối này không có hình ảnh ba chiều, chỉ có màn hình, cậu nhìn thấy gương mặt tươi cười của Trình khản: “Có chuyện gì?”.

    “Thiết bị vận chuyển này chịu được tải trọng lớn nhất là bao nhiêu?”. Sa Tả nhìn Naga bên cạnh.

    “200kg”.

    “Vậy đủ rồi, Naga không chịu ngồi một mình…”.

    “Chắc chắn không đủ”, Trình Khản lắc đầu, “Khung xương của Naga khác với người bình thường, nó nặng hơn nhân loại bình thường rất nhiều đó”.

    “Nặng bao nhiêu?”. Sa Tả hơi giật mình, cậu nhớ lại cảm giác cậu kéo Naga lúc Naga té xỉu lần trước, nhưng kí ức không hề chính xác, khi đó sức mạnh của cậu đã có thay đổi.

    “Gần như gấp đôi, có lẽ thấp hơn một chút, không xác định được”, tầm mắt Trình Khản lướt qua màn hình phía bên phải, “Bên kia có một máy đo trọng lượng, hai cậu tới thử xem”.

    Máy đo trọng lượng cho thấy cân nặng của Naga xấp xỉ 130 kg, Sa Tả không tin vào hai mắt mình, cậu từng ước chừng Naga cao 1m87, tuy cơ thể rất săn chắc nhưng nhìn tổng thể cũng không phải thuộc dạng vạm vỡ, đối chiếu với người bình thường thì hẳn nằm trong khoảng 80kg…

    Sa Tả thử đứng bên cạnh Naga, trước đây cậu nặng 70kg, sau khi lên đảo bị lăn qua lăn lại nên có lẽ đã gầy đi một ít.

    “Nguy hiểm thật”. Sa Tả khẽ nói một câu, cân nặng của hai người không vượt quá 200kg.

    “Vậy chen một chút đi”, Trình Khản cười nói, “Chúc hai cậu may mắn”.

    Tuy trọng lượng không vượt quá nhưng thể tích cũng là một vấn đề lớn, hai người đàn ông trưởng thành muốn chen vào một thiết bị vận chuyển thực sự có chút khó khăn.

    Sau khi Naga chui vào, hai chân của hắn vẫn gập lại, mà không gian bên cạnh hắn cũng không đủ để Sa Tả nằm song song, cách duy nhất là để Sa Tả nằm trên người hắn hoặc là… nằm úp sấp trên người hắn.

    “Lên đi”, Naga nằm trong thiết bị vận chuyển, vỗ vỗ bụng mình.

    “Tôi thử xem”, Sa Tả chui vào, đầu tiên muốn thử nằm chồng lên người Naga, “Có đè anh không?”.

    Không đợi cậu nằm đàng hoàng thì đã bị Naga đẩy ra ngoài: “Đổi lại, nằm sấp”.

    “Vì sao?”. Sa Tả không sẵn lòng lắm, tư thế nằm này có chút kỳ quái.

    “Thoải mái”, Naga cười, giang hai tay, “Có thể thấy mặt cậu”.

    Sa Tả nằm úp sấp trên người Naga, nói chính xác là cưỡi trên người hắn, lúc cửa thiết bị vận chuyển đóng lại, cậu nhìn chằm chằm vào mắt Naga, “Này, quái ngư nhỏ, nhìn anh như vậy tôi muốn hôn anh ghê đó”.

    “Hôn đi”. Naga kéo cổ cậu xuống, lại gần hôn cậu một cái.

    Màn hình nhỏ trong thiết bị vận chuyển sáng lên, ngọn đèn nhỏ trên nóc tắt ngúm. Giống như thang máy, không cần thiết lập tuyến đường và đích đến, đích đến tự động hiển thị trên màn hình là lối ra AS, thời gian vận chuyển là 45 phút.

    Sau khi lắc lư nhẹ, thiết bị vận chuyển bắt đầu lướt về phía chân của bọn họ.

    “Cảm giác thế nào?”. Sa Tả chống tay, nương theo ánh sáng yếu ớt trên màn hình quan sát mặt Naga, cậu lo lắng Naga sẽ không thoải mái.

    “Tốt”. Naga trông rất vui vẻ, khóe miệng vẫn nhếch lên nụ cười khó hiểu.

    Sa Tả sửng sốt một chút, cuối cùng cũng hiểu được “tốt” của Naga và câu hỏi của cậu hình như không cùng một chuyện, cậu thở dài, nằm sấp trên ngực Naga, quên đi, không thể nào nói rõ với người này được.

    Thiết bị vận chuyển tốc độ cao vận hành rất ổn định, hơn nữa bên trong còn có ánh sáng lờ mờ làm người khác thả lỏng, Sa Tả nằm trên người Naga không được bao lâu đã cảm thấy có hơi mệt mỏi, từ sau khi mật mã của Trình Khản được thả ra trong giấc ngủ của cậu, cậu vẫn luôn cảm thấy mệt mỏi, chẳng qua vì thần kinh vẫn luôn kéo căng nên mới không có cảm giác quá lớn.

    Hiện tại, ở trong hoàn cảnh khiến người ta thả lỏng, cậu không chống đở được nữa, cậu nắm tay Naga: “Quái ngư nhỏ, khi đến AS rồi không biết sẽ gặp phải tình huống gì, bây giờ tôi mệt quá, phải ngủ một giấc thôi”.

    “Cậu ngủ đi”. Naga một tay ôm cậu, vỗ nhẹ trên lưng cậu.

    “Lúc đến nơi sẽ có nhắc nhở, nếu như tôi chưa thức dậy thì anh nhớ gọi tôi đó”. Sa Tả cà cà mặt lên cổ hắn.

    “Được”.

    Thiết bị vận chuyển vận hành rất ổn định, thời gian cũng rất chuẩn xác, sau 45 phút, thiết bị vận chuyển tiến vào một trạm dừng rất đơn giản, cách lớp kính của thiết bị vận chuyển, Sa Tả quan sát nơi bọn họ dừng lại, so sánh với nơi xuất phát thì lối ra AS bên này đơn sơ hơn rất nhiều, đồng thời vừa nhìn đã biết, thiết bị vận chuyển sẽ không ở lại nơi này, mà đợi sau khi bọn họ đi ra, nó sẽ trở về thành phố dưới lòng đất.

    Việc này là để đề phòng có người đi vào nơi này, sau đó trực tiếp lợi dụng thiết bị vận chuyển đi xuống thành phố dưới lòng đất sao?

    Sa Tả chui ra khỏi thiết bị vận chuyển, sau khi ngủ một giấc, cậu cảm thấy thoải mái không ít, chỉ là phần mặt áp lên ngực Naga có hơi tê.

    “Chỗ này là AS hả?”. Naga đứng bên cạnh cậu, nhìn cái trạm dừng đơn sơ nhỏ hẹp này.

    Ở trạm dừng này không có gì cả, không có thiết bị đầu cuối, không có màn hình, ngoài trừ đường đi khép kín của thiết bị vận chuyển, cũng chỉ có một máy cảm ứng nằm trên vách tường, hẳn là dùng để mở cánh cửa đi thông đến AS

    Sa Tả điều chỉnh lại quần áo, lại lôi kéo quần áo trên người Naga, thật ra thì bộ quần áo này vừa nhìn đã biết là đồ đồng phục, may là ở AS có đủ loại đồng phục, bọn họ mặc như vậy cũng không quá gây chú ý.

    Chí ít tốt hơn nhiều so với trang phục trên đảo của Naga, cách ăn mặc giống như thần chết kia một khi xuất hiện trên đường phố AS, chưa tới ba phút thì đã bị người của đội an ninh trật tự dẫn đi.

    Dựa theo sắp xếp của Trình Khản, ở trạm dừng này, anh ta để lại cho Sa Tả hai chiếc thẻ thông hành tạm thời, loại thẻ này dùng để thay thế tạm thời thẻ ID thường trú hợp pháp tại AS, chỉ có thể sử dụng mua đồ dùng hằng ngày và liên lạc.

    Sa Tả nhắm hai mắt hít sâu một hơi, tìm được vùng cảm ứng trong góc phòng.

    Trở về AS đối với Sa Tả mà nói là loại cảm giác không thể nào hình dung, cậu muốn trở lại thế giới cậu đã sinh sống hơn hai mươi năm, cậu nhớ ba mẹ, nhưng hiện tại, cậu lại biết được bí mật đen tối đằng sau AS, chính phủ liên bang vẫn luôn tuyên truyền rằng bọn họ đã nỗ lực bao nhiêu vì người dân, hi vọng có thể mang đến một AS tốt hơn trong tương lai.

    Mà sự thật này lại vừa khéo trái ngược nhau, chính phủ sử dụng tài nguyên do chính bọn họ tạo ra để chèo chống nghiên cứu bí mật, một khi “nhân loại hoàn mỹ” bọn họ mong muốn thật sự xuất hiện, những cư dân hiện tại cũng sẽ bị vứt bỏ không thương tiếc.

    ABCDE… không cần biết anh có thân phận hay cấp bậc gì, thật đáng buồn và tàn khốc biết bao.

    Điều làm cho Sa Tả càng thêm cảm khái chính là, cậu hiện tại đã không còn cấp bậc gì, ID Sa Tả này đã biến mất khỏi hồ sơ dân cư AS.

    Naga huơ huơ vòng tay ở vùng cảm ứng, cửa không mở ra, mà bên dưới có một cái hộp chậm rãi trượt ra, Sa Tả nhìn thấy hai chiếc thẻ thông hành tạm thời nằm bên trong.

    Cậu lấy chúng nó ra ngoài, đưa cho Naga một cái: “Anh cất vào đi, đây là thẻ thông hành, cũng chính là ID nhận dạng, nếu có người kiểm tra thì đưa cho họ xem là được, trước tiên chúng ta phải dùng cái này để liên hệ với người của Trình Khản”.

    “Ừ”. Naga dùng ngón tay kẹp lấy, lật tới lật lui nhìn một hồi, “Có thể đựng rất nhiều thứ ở bên trong”.

    “Làm sao mà anh biết được?”. Sa Tả giật mình, trên thẻ thông hành tạm thời có vạch từ tính, còn thẻ chính thức thì sử dụng chip, nhưng là loại nào đi chăng nữa, chúng nó đều không phải là thứ mà con thú nhỏ Naga sẽ biết.

    Naga búng một cái lên thẻ, bỏ nó vào trong túi: “Trình Khản có thẻ giống vậy, anh ta nói cho tôi biết”.

    “Không sai, trong này có thể chứa rất nhiều thứ, còn có tiền nữa, tiền, anh biết không?”. Sa Tả kéo tay hắn đến trước vùng cảm ứng.

    “Biết”.

    Mặt bên của tường mở ra một cánh cửa, ánh sáng bên ngoài rất u ám, có điều Sa Tả vô cùng hài lòng với loại ánh sáng lờ mờ này… ít nhất… sẽ không kích thích đến Naga.

    Hai người cẩn thận đi ra ngoài, cánh cửa đóng lại phía sau lưng, Sa Tả quay đầu nhìn, có hơi kinh ngạc khi thấy rằng nếu nhìn từ bên này thì hoàn toàn không nghĩ ra được ở đây sẽ có cửa.

    Nơi này rõ ràng không còn trong phạm vi thành phố dưới lòng đất, vật liệu xây dựng khác nhau rất rõ, hơn nữa trông rất cũ xưa, cũng khác biệt với vật liệu xây dựng ở AS.

    Đây là một lối đi hình ống, một phần đã phai màu là kim loại lỗi thời, một phần là xi măng đúc khuôn kim loại, nơi bọn họ vừa đi ra là một tấm tường sắt rất dày, nếu không phải mới đi ra từ bên trong, Sa Tả hoàn toàn không thể tưởng tượng được ở đây sẽ có một cánh cửa.

    “Đây là đâu?”. Naga cau mày quan sát bốn phía, lối đi này không tính là cao, Sa Tả có thể đứng thẳng người, nhưng Naga chỉ có thể cúi đầu, trông hắn khá bất mãn với nơi này.

    “Để tôi xem đã…”. Sa Tả có chút do dự nhìn từ đầu đến cuối, cậu chưa từng đến nơi như thế này, nhưng trong thời gian ngắn, cậu đã có thể đoán được đây là nơi nào, đây chính là phạm vi của AS.

    “Có động vật, rất nhiều, nhỏ, như chuột đồng”. Naga cúi đầu, nói nhỏ vào lỗ tai cậu.

    “Ừ, nhưng không phải chuột đồng… mà là con chuột”. Sa Tả hít một hơi, ngửi được thứ mùi không mấy dễ chịu, công trình tinh lọc của AS rất tốt, nếu là trước đây, cậu không có khả năng ngửi thấy những mùi này.

    Nhưng dù sao chăng nữa, cậu cũng thật không ngờ lối ra từ thành phố dưới lòng đất đến AS lại ở chỗ này, nếu như nói lối vào thành phố dưới lòng đất được xây dựng ở trung tâm xoáy nước gần đảo Liệp Lang khiến cậu thấy chấn động, thế thì lối vào AS được xây dựng ở chỗ này khiến cậu dở khóc dở cười.

    “Con chuột?”. Naga hỏi.

    “Đúng vậy, con chuột”, Sa Tả vỗ vai Naga, “Chúng ta đã đến AS, có điều, chỗ này, ừ, là ở dưới AS, nếu tôi đoán không sai thì chỗ này chính là cống thoát nước ở khu bình dân”.

    Sa Tả không bao giờ tưởng tượng được thành phố dưới lòng đất được thiết kế tinh xảo và hoàn hảo đến vậy, thế mà lối ra lại nằm trong cống thoát nước của khu bình dân AS, lại còn là một đoạn cống thoát nước đã bị bỏ hoang.

    Chương 42

    Sa Tả dẫn theo Naga vòng vo nửa ngày trong cống thoát nước nhưng không tìm được đường đi lên. Trong thông tin Trình Khản để lại cho cậu chỉ có cấu trúc của thành phố dưới lòng đất, hiện tại đã đến AS, vì thế Sa Tả không có thông tin để tham khảo.

    Mười phút sau, Naga vẫn luôn im lặng theo cậu xoay vòng vòng vỗ lên vai cậu, “Tôi dẫn đường cho”.

    “Anh biết đường sao?”. Sa Tả quay đầu lại, nhìn thấy vẻ mặt bất đắc dĩ của Naga.

    “Không biết, nhưng… ít nhất… có thể mang cậu đến lối ra”.

    “Sao anh không nói sớm”, Sa Tả thấy thật mất mặt, nếu như nói đảo Liệp Lang là địa bàn của Naga, vậy thì AS chính là địa bàn của cậu, vậy mà hiện tại cậu lại cần một quái vật con lớn lên trên hoang đảo dẫn đường, “Đi thôi, tìm được đường ra là được”.

    Naga không cần nhìn đường, hắn chỉ tìm đường bằng cách cảm nhận tiếng động và tiếng gió.

    Sa Tả đi ở sau lưng hắn không được bao lâu đã nhìn thấy phía trước có ánh sáng le lói, rọi xuống từ trên cao.

    Naga tìm được một lối ra, là một cái giếng.

    Sa Tả ngẩng đầu nhìn lên, có chút rầu rĩ, miệng giếng này cách bọn họ vài mét, Naga nhất định có thể đi lên, còn cậu thì khó mà nói.

    Nhưng với tình hình hiện tại, cậu không thể tùy tiện để Naga đi lên đó, thứ nhất là bởi vì ánh sáng, khu bình dân ở AS tuy không được cung cấp ánh sáng ấm áp nhân tạo, nhưng có rất nhiều nơi được gắn đèn cường quang để phòng ngừa tội phạm, thứ hai là bởi vì cậu nhất định phải liên lạc với người Trình Khản đã sắp xếp cho bọn cậu trước tiên, AS hoàn toàn khác xa đảo Liệp Lang, cậu lo lắng Naga đi lòng vòng theo cậu sẽ gặp rắc rối.

    “Naga”, Sa Tả xoa hai tay, “Tôi phải lên trước để tìm người tiếp ứng cho chúng ta, anh ở đây chờ tôi”.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ mạt thế tại dammydmh.com

    “Tự cậu lên?”. Naga nhìn cậu, cái nhìn khá hoài nghi năng lực của cậu.

    “Ừ, anh không cần lo lắng, tôi lớn lên ở đây, tự do như anh ở trên đảo, sau khi tôi liên lạc được với họ thì sẽ lập tức quay lại tìm anh”. Sa Tả nhảy lên tại chỗ, lại nhìn Naga, “Anh có thể ném tôi lên chỗ đó không, đến đó tôi có thể tự leo lên”.

    Naga không nói gì, im lặng rất lâu, tựa hồ đang suy nghĩ chuyện Sa Tả tự đi một mình, cuối cùng hắn gật đầu, “Ừ”.

    Lúc Sa Tả được Naga ném lên, cậu rất thán phục sức mạnh của hắn, cậu tựa như một tảng đá nhỏ vậy.

    Khi tới được nơi, Sa Tả nhanh chóng duỗi hai tay hai chân, chống lên thành giếng, lại tựa lưng vào cố định cả người.

    Tiếp đó cậu di chuyển từ từ về phía trước, thuận lợi đến được tấm lưới kim loại chắn ở lối ra, hành động như thế này, nếu đổi lại là cậu trước đó thì tuyệt đối không thể làm được.

    Cậu đẩy tấm lưới qua một bên rồi nhô đầu lên, nhìn quanh bốn phía, quả nhiên là khu bình dân, hơn nữa còn là vùng biên giới của khu bình dân, người rất thưa thớt, màn hình trên nóc tòa nhà cao tầng hiển thị hiện tại là chín giờ tối, với AS mà nói, lúc này đã là đêm khuya, không kể là khu chủ thành hay là khu bình dân đều rất khó nhìn thấy người đi đường vào thời gian này.

    Sa Tả trèo ra khỏi cống thoát nước, đặt lưới kim loại về vị trí cũ và sửa sang lại quần áo.

    Bộ đồ này chắc là đồng phục làm việc của Trình Khản, có lẽ vì bảo mật nên phía trên không có bất kì chữ số và kí hiệu nào, thoạt nhìn sẽ không khiến người khác hoài nghi.

    Sa Tả đi xuôi theo đường một hồi, tìm được cửa hàng tiện lợi tự động.

    Cửa hàng tiện lợi sẽ bán thức ăn, thuốc men và đồ dùng sinh hoạt cơ bản có giới hạn, những thứ này đều có thể mua bằng thẻ thông thành tạm thời, nhưng những thứ khác thì không được.

    Sa Tả mua một ít đồ ăn, lại lấy hai bộ quần áo và một cái mũ rộng vành. Những trang phục này là kiểu dáng người bình dân hay mặc, vì vậy mọi người nhìn cũng khá giống nhau, sau khi mua xong, Sa Tả nhìn lại số dư trong thẻ, không biết tấm thẻ này đến từ đâu, số dư bên trong không tính là nhiều, nhưng với mức sống ở khu bình dân mà nói đã là rất tốt.

    Cậu huơ huơ tấm thẻ bên cạnh vùng cảm ứng của điện thoại, một lỗ nhỏ bên cạnh điện thoại bắn ra một tia sáng đỏ, một bàn phím xuất hiện trên tường.

    Trình Khản cho Sa Tả một dãy số, cậu vừa nhìn liền biết đây không phải là số điện thoại dân dụng, nhưng có thể gọi bằng điện thoại dân dụng.

    Sa Tả không yên tâm, tất cả điện thoại đều được giám sát, mỗi một dãy số được gọi đi và nội dung cuộc trò chuyện đều được tự động ghi lại. Nhưng ngẫm lại lại cảm thấy không có gì phải lo lắng, Trình Khản người này làm việc cẩn thận đến mức không thể tưởng tưởng được…

    Sau khi dãy số được bấm gọi, bên trong ống nghe rất yên tĩnh, màn hình vẫn là màu đen.

    Sau vài giây, một giọng nói nam giới truyền đến: “A1264875, nhận được”.

    Dãy số này nhanh chóng xẹt qua đầu cậu, lúc người kia báo xong, cậu lập tức nhớ lại, đây là dãy số cậu từng nhìn thấy trong trạm cung cấp ở đảo Liệp Lang, nó là số thứ tự của Trình Khản.

    “Tôi không phải Trình Khản”. Sa Tả lên tiếng.

    “B3987635?”. Bên kia hỏi.

    “Đúng vậy”.

    “Cậu đứng ở đó chờ tôi, mười phút sau sẽ có người đến đón cậu”. Bên kia nói xong liền cúp máy.

    Sa Tả nhìn màn hình, trong quá trình trò chuyện, màn hình vẫn không bật sáng, điều này cho thấy đối phương sử dụng điện thoại bảo mật.

    Cậu nhét những thứ mua khi nãy vào túi, thời gian mười phút đủ để cậu quay lại cống thoát nước dẫn Naga tới đây.

    Kỳ thực cậu có thể chờ người tới đón cậu đến, sau đó cùng nhau đi đón Naga, nhưng có lẽ bị Trình Khản cẩn thận lây bệnh, cậu không muốn để bất kỳ ai biết được lối ra của thành phố dưới lòng đất.

    Naga vẫn rất nghe lời chờ cậu ở bên dưới, Sa Tả nhảy xuống giếng, đưa quần áo cho Naga, sau khi hai người thay lại quần áo rồi mới trèo ra khỏi cống thoát nước.

    Lúc rời đi, Sa Tả quay đầu nhìn cái lưới kim loại tròn kia một lần, nếu cậu không phải vừa mới đi ra từ đó, phỏng chừng cậu mãi mãi sẽ không nghĩ tới bên trong một cái cống bỏ hoang như vậy sẽ cất giấu một thế giới ngầm không thể tưởng tượng.

    Sau khi ra ngoài, Naga vẫn không nói gì, Sa Tả vốn đang chờ hắn đưa ra đủ loại câu hỏi, đối với Naga sinh sống trong tình trạng bán nguyên thủy mà nói, cho dù là khu bình dân của AS cũng sẽ khiến hắn cảm thấy bản thân đang ở trong một không gian kỳ lạ.

    Nhưng Naga vẫn im lặng không lên tiếng, chỉ cúi đầu đi theo cậu.

    “Tại sao không nói chuyện?”. Sa Tả kéo tay áo hắn, “Tôi nghĩ anh có rất nhiều vấn đề muốn hỏi chứ”.

    “Đúng là có rất nhiều”, Naga kéo mũ xuống, vân vê ngón tay cậu, “Nhưng mà nhiều lắm, cho nên không biết hỏi từ đâu nữa, sau này hỏi đi”.

    Sa Tả mỉm cười, so với tình trạng lúc bản thân vừa tới đảo Liệp Lang thì Naga có vẻ bình tĩnh hơn nhiều.

    Hai người đứng đợi ở cửa hàng tiện lợi, một lát sau, có một chiếc xe quân đội loại nhỏ chạy ắc-quy chạy tới từ xa. Sa Tả giật cả mình, theo bản năng lùi về sau, người Trình Khản bảo cậu liên lạc lại là quân đội sao?

    “Xe này tốt đấy”. Naga không suy nghĩ nhiều như Sa Tả, lần đầu tiên nhìn thấy chiếc xe này hắn đã thấy rất thích, nó tốt hơn xe máy của hắn, có thể đựng rất nhiều thứ.

    “Đó là xe quân đội”, Sa Tả hạ giọng, nhìn chiếc xe dừng lại trước mặt bọn họ, “Cư dân bình thường ở AS không có xe, ngay cả loại xe bốn bánh như của anh cũng không có”.

    Cửa xe mở ra, một người bước xuống, đi tới bên cạnh Sa Tả, quan sát cậu từ trên xuống dưới, sau đó làm động tác mời bọn họ lên xe: “Vào đi”.

    Người này rất cao, trên người mặc đồng phục quân đội AS, Sa Tả nhìn lướt qua cấp hiệu đeo trên vai người nọ, là thượng tá.

    Sa Tả kéo cánh tay Naga: “Lên xe”.

    Naga không hỏi nhiều, Sa Tả bảo hắn lên xe, hắn liền cúi người chuẩn bị bước lên, nhưng lại bị Sa Tả ngăn lại.

    “Tại sao lại phải quét hình?”. Sa Tả nhìn thượng tá ngồi trong xe.

    Bên cạnh cửa xe có một máy quét hình rất nhỏ, loại thiết bị này thường được lắp ở cửa ra vào quan trọng của tất cả các khu nội thànhAS, thứ nó có thể quét hình không chỉ là đồ vật nguy hiểm mang theo trên người, mà còn có thể quét hình chi tiết các cơ quan của con người.

    Mặc dù Trình Khản từng nói có thể tin tưởng tuyệt đối người liên lạc, nhưng đối với vật như vậy, Sa Tả không thể không nhạy cảm, cậu và Naga đều không phải người bình thường, nếu cơ thể bọn họ có tình trạng khác thường thì sẽ lập tức bị máy quét ra.

    “Yên tâm, đây là số liệu bí mật, sẽ không được tiết lộ”. Thượng tá nhìn cậu, suy nghĩ một chút liền tắt máy quét, “Lên xe thôi”.

    Đây là lần đầu tiên Naga ngồi trên loại xe này, hắn rất tò mò nhưng không biểu hiện ra ngoài, chỉ là yên lặng ngồi một chỗ, xuyên qua cửa kính xe nhìn ra ngoài.

    Tất cả những thứ ở đây đối với hắn mà nói đều vô cùng xa lạ và lạ lùng.

    Không có cây xanh, không có nham thạch, không có động vật, không có bất kỳ hơi thở nào thuộc về tự nhiên, hắn cảm giác mình bị đặt ở một ngọn núi kim loại bạc.

    Lạnh buốt và yên tĩnh, cảm giác bị đèn nén khiến hắn khó chịu.

    “Bây giờ chúng ta đi đâu?”. Sa Tả nhìn thượng tá ngồi bên cạnh.

    “Đi trụ sở chính, nơi an toàn nhất”. Thượng tá đưa cho bọn cậu hai chai nước, “Thẻ căn cước của hai cậu hai ngày nữa mới được đưa đến, trong khoảng thời gian này ở trụ sở chính là an toàn nhất”.

    “Trụ sở chính?”. Sa Tả lập tức nhớ lại tòa nhà quân đội AS khổng lồ được canh phòng nghiêm ngặt kia, cậu rất giật mình, sở nghiên cứu ở đảo Liệp Lang chính là căn cứ bí mật của quân đội, mà hiện tại người tới đón bọn họ là một người lính, nơi phải tới cũng là quân đoàn, điềi này làm cho cậu có chút khó tiếp nhận.

    “Xin hãy tin tưởng tôi”, thượng tá mỉm cười, “Quyền hạn của tôi có thể đảm bảo an toàn cho hai cậu, sau khi có thẻ thông hành, tôi sẽ sắp xếp chỗ ở cho hai cậu, tình hình sau đó phải xem tiến triển của tướng quân Trình Khản, khi toàn bộ số liệu của ngài ấy có thể an toàn chuyển tới, chúng ta sẽ tiến hành hành động hủy diệt”.

    Lời nói này khiến Sa Tả nửa ngày không bật ra tiếng, cậu nhìn vào buồng lái, tài xế đang yên lặng lái xe, phía trước và phía sau của xe được ngăn ra bằng một tấm kính, cuộc nói chuyện của bọn họ hẳn được bảo mật tuyệt đối.

    Nhưng nội dung thượng tá nói ra lại làm cho cậu khiếp sợ, cậu lập lại lời thượng tá: “Tướng quân Trình Khản?”.

    “Đã không còn, nhưng chúng tôi đã quen gọi ngài ấy như vậy”. thượng tá chìa tay, “Tôi là Y Đăng”.

    Sa Tả bắt tay anh ta: “Hành động hủy diệt, cụ thể là chuyện gì?”.

    “Sau khi đến trụ sở chính tôi sẽ giải thích cặn kẽ với cậu”, Y Đăng lại chìa tay về phía Naga, “Naga?”.

    Naga nghiêng đầu, học theo Sa Tả bắt tay với Y Đăng.

    Xe suôn sẻ chạy một mạch vào trụ sở chính AS, rồi tiếp tục chạy thẳng vào tận bên trong, Sa Tả nhìn thấy một trong những tòa nhà bên trong có đề bảng Ban huấn luyện.

    “Chỗ này là ban huấn luyện tân binh của chúng tôi, sắp xếp các cậu ở đây sẽ không gây chú ý, tôi có đến đây cũng là việc rất bình thường”. Y Đăng xuống xe.

    Lúc xuống xe, Naga nhìn sân huấn luyện xung quanh mà sửng sốt hồi lâu, hắn chưa từng thấy qua đường đi bằng phẳng như thế, cũng như từng thấy qua “quảng trường” bao la và bằng phẳng thế này, trên sân huấn luyện có rất nhiều thiết bị cũng làm hắn choáng váng vô cùng.

    Thẳng đến khi Sa Tả kéo hắn đi về phía tòa nhà, hắn mới lấy lại tinh thần, nhỏ giọng nói một câu bên tai Sa Tả: “Tôi chưa từng thấy qua mấy thứ này”.

    “Tôi cũng vậy”. Sa Tả mỉm cười, những nơi này không phải người bình thường có thể đi vào, và ở AS, quân đội vẫn rất khiêm tốn, có lẽ là vì xây dựng bầu không khí hòa bình, phần lớn thời gian người ở AS sẽ không ý thức được sự tồn tại của quân đội, “Đây không phải là nơi mà người bình thường có thể vào”.

    Y Đăng dẫn bọn họ đi ra phía sau tòa nhà, sau đó vào thang máy đi lên lầu 42, đây cũng là một phần của ký túc xá tân binh.

    “Nơi này là ký túc xá dự bị, bình thường sẽ không có ai, lúc chuẩn bị chiến đấu thì mới dùng đến”, Y Đăng dẫn bọn họ đi xuyên qua hành lang thật dài, “Các cậu tạm thời ở chỗ này, không có mệnh lệnh của tôi thì sẽ không ai được phép tiến vào”.

    “Chuẩn bị chiến đấu?”. Sa Tả nhìn vài bức ảnh treo hai bên hành lang, “AS đã từng chuẩn bị chiến đấu sao?”.

    “Đương nhiên từng chuẩn bị chiến đấu”, Y Đăng quay đầu lại cười, “Nhưng các cậu sẽ không biết, những thứ này đều là cơ mật, vì sợ gây hoảng loạn cho người dân”.

    “Tôi đã hiểu”. Sa Tả nhỏ giọng nói một câu, cậu đã có thể tưởng tượng được, AS ngoài mặt bình tĩnh nhưng bên trong lại không bình tĩnh, tất cả mọi thứ đều có thể là biểu hiện bình thản giả dối mà chính phủ liên bang tạo ra.

    “Nhìn cái này đi”, Naga đột nhiên dừng bước, kéo tay Sa Tả, “Trình Khản”.

    Sa Tả nhìn về hướng hắn chỉ, thấy được tấm ảnh treo trên tường, quả thật là Trình Khản với đồng phục quân đội, quân hàm chính xác là tướng quân, điều này khiến cho Sa Tả rất bất ngờ.

    “Đây là…”. Sa Tả không thể nào tưởng tượng được Trình Khản vốn đối địch với quân đội, thế mà lại được treo ảnh trên hành lang khu doanh trại huấn luyện.

    “Là ngài ấy”. Y Đăng đứng thẳng người phía trước tấm ảnh, “Những tấm ảnh này đều là những người đã từng có cống hiến lớn lao cho AS, bất kể sau này ra làm sao, cũng không thể phủ nhận công sức của bọn họ”.

    Y Đăng sắp xếp cho Sa Tả và Naga ở một căn phòng nằm cuối hành lang, bên cạnh là lối thoát hiểm khẩn cấp.

    Y Đăng mở cửa phòng, đưa thẻ cảm ứng cho Sa Tả: “Ngộ nhỡ, ngộ nhỡ xuất hiện chuyện ngoài ý muốn, ở căn phòng này có thể rời khỏi nhanh nhất, lối ra này có quyền hạn, tấm thẻ tôi đưa cho cậu đã được thiết lập, nếu như đi ra từ chỗ này, những người khác muốn vào thì phải cần tôi cho phép”. (?)

    “Cám ơn”. Sa Tả gật đầu, đi vào phòng.

    Căn phòng này là phòng hai người, rất ngăn nắp sạch sẽ, có hai giường và một phòng tắm, trong tủ còn có thức ăn nước uống.

    Naga đứng cạnh ngăn tủ nghiên cứu thức ăn bên trong, không có thực phẩm tự nhiên, tất cả đều là đồ ăn nén ăn vào sẽ biến thành AS ngu ngốc.

    Nhìn qua đã không muốn ăn rồi, nơi này thật sự không dễ chịu gì cả.

    “Các cậu phải ở đây vài ngày, nếu như cần gì thì có thể liên lạc trực tiếp với tôi”, Y Đăng chỉ vào tấm thẻ trên tay Sa Tả, sau đó anh ta đóng cửa lại, ngồi xuống ghế: “Việc chúng ta có thể làm hiện giờ chỉ là chờ, tư liệu trên đảo là bằng chứng chi tiết có thể chứng minh những chuyện chính phủ liên bang và quân đội đang làm, sau khi Trình Khản nhận được sẽ bắt đầu mã hóa rồi gửi đến cho người của chúng tôi, những mật mã đó chỉ có cậu mới có thể giải”.

    “Tôi hiểu”. Sa Tả gật đầu.

    “Nếu không có chuyện gì bất ngờ, chúng tôi sẽ nghĩ biện pháp khởi động chương trình hủy diệt, nhưng cần Naga và cậu song song tiến hành”, Y Đăng nhìn thoáng qua Naga vẫn còn chậm rãi nghiên cứu căn phòng, “Nhưng ngài ấy không nói chi tiết chuyện sẽ xảy ra, chỉ nói cậu sẽ biết”.

    “Ừ”. Sa Tả lên tiếng.

    Bằng chứng của Trình Khản là dùng mật mã để gửi tới và cần cậu phá giải, mà bước sau cùng của toàn bộ mọi chuyện hẳn là cần cái vòng trên tay Naga, còn có vân tay của cậu chăng?

    Quả nhiên rất cẩn thận, tuy rằng không biết xuất phát từ mục đích gì mà Trình Khản lại chọn trúng cậu và Naga để làm việc này, nhưng việc này nhất định cần một tổ hợp mới có thể hoàn thành, đồng thời phương pháp hoàn thành như thế nào ngay cả người có liên quan cũng không quá rõ, quả thật rất an toàn.

    “Hủy diệt là chỉ cái gì?”. Sa Tả suy nghĩ một chút, hủy diệt, nghĩa trên mặt chữ vẫn có cách hiểu khác, cậu không thể xác định.

    “Không rõ lắm, chỉ có mình Trình Khản biết”. Y Đăng thở dài, “Nhưng bất kể là dạng hủy diệt gì đều là cần thiết, một số người vì lợi ích của bản thân mà mang nhiều người ở AS ra làm vật hi sinh như vậy, loại chuyện này không nên tồn tại”.

    “Tôi sẽ giúp đỡ các anh, tôi sẽ cố gắng hết sức”. Sa Tả tựa lên tường, đột nhiên cảm thấy nặng trĩu.

    “Hai người nghỉ ngơi trước đi, tôi không thể ở lại đây quá lâu”. Y Đăng đứng lên, “Cậu có cần tôi giúp gì không?”.

    Sa Tả cúi đầu suy nghĩ một hồi, chậm rãi nói ra vấn đề vẫn đè nặng trong lòng, chỉ là hiện tại đã không kìm nén được nữa: “Tôi… có thể gặp ba mẹ tôi không?”.

    Chương 43

    Y Đăng không đáp ứng yêu cầu muốn gặp ba mẹ của Sa Tả, Sa Tả không nói gì, vì cậu biết rõ tình hình hiện tại, cậu là trọng phạm AS bị lưu đày, là người đã bị xóa bỏ khỏi cư dân AS, là người vĩnh viễn không được phép xuất hiện ở nơi này.

    Nếu như cậu mạo hiểm gặp ba mẹ, có lẽ sẽ mang đến phiền phức cho bọn họ, thậm chí là nguy hiểm.

    Sau khi Y Đăng rời đi, Sa Tả đứng ở cửa sổ nhìn ra bầu trời tỏa ánh sáng vàng nhân tạo, đúng rồi, hiện tại cậu có chuyện quan trọng hơn phải làm, thí nghiệm đáng sợ trên đảo Liệp Lang không hề công bằng đối với mỗi cư dân ở AS, cũng không thể mang đến cho AS một tương lai đầy hứa hẹn thực sự.

    Ngăn chặn thí nghiệm tiếp tục tiến hành cũng là bảo vệ tốt nhất cho ba mẹ.

    Naga biết Sa Tả đang có tâm sự, hắn không quấy rầy cậu, chỉ là tự mình vòng tới vòng lui trong phòng. Sa Tả đã tắt đèn phòng, hiện tại trong phòng có chỉ có ánh sáng lờ mờ rọi vào từ ngoài cửa sổ, điều này khiến hắn khá thoải mái.

    Nhưng hắn vẫn không thích chỗ này, tất cả đều là nhân tạo, nhìn đến đâu cũng không có gì thuộc về tự nhiên, chúng nó tạo cho hắn cảm giác phi thực tế.

    Sau khi vòng vo hai vòng, Naga tìm được một cặp mắt kính trong ngăn tủ.

    Hắn không biết đây là vật gì, có điều sau khi nhìn hồi lâu, hắn thử đặt nó lên sóng mũi của mình, trước mắt hắn lập tức tối đen, không thấy gì cả.

    “Cái này tốt ghê”, Naga đeo mắt kính đi tới bên cạnh Sa Tả, “Tôi dùng cái này được không?”.

    Sa Tả quay đầu lại nhìn hắn, không nhịn được bật cười: “Chưa mở ra nên không thấy gì đâu”.

    “Không cần thấy, tôi chỉ dùng để cản ánh sáng thôi”. Naga lắc lư đầu, vật này rất nhẹ, cảm giác rất tốt.

    “Cái này… Nếu như không mở thì khi người khác nhìn thấy, họ sẽ nghĩ anh kì quặc đó”. Sa Tả tháo mắt kính xuống, “Tôi giúp anh”.

    Đây là loại kính mắt phổ biến ở AS, nó giống như một máy tính, có thể điều chỉnh thành trong suốt, cũng có thể sử dụng làm màn hình, kiểm soát bằng cách chụp quỹ đạo nhãn cầu, cũng có thể sử dụng giọng nói, chủ yếu được sử dụng để điều hướng, bên trong lưu trữ bản đồ dân dụng AS và tất cả các phương tiện dân dụng, rất thuận tiện khi đi ra ngoài.

    Sa Tả chỉnh kính mắt về chế độ che ánh sáng, sau đó đeo lại cho Naga: “Có điều anh đeo cái này rất đẹp trai đó”.

    Naga dùng ngón tay đẩy mắt kính, cười một tiếng: “Tôi không thấy dáng vẻ của mình”.

    “Bây giờ nhìn”. Sa Tả kéo hắn đến trước một bức tường trống.

    Naga không biết cái gì gọi là ảnh chụp, hắn chỉ nhìn qua dáng vẻ của mình trên mặt nước nhưng lại không rõ, Sa Tả vừa nghĩ đến đây liền cảm thấy đau lòng.

    “Để tôi tìm xem có thiết bị hay không, tôi từng nói sẽ giúp anh chụp ảnh mà”. Sa Tả nhấn vài lần lên bảng điều khiển trên vách tường, trên vách tường xuất hiện một màn hình rất lớn, hình ảnh của Sa Tả và Naga hiện lên màn hình.

    Naga nhìn thấy hai người trong màn hình thì lại hoảng sợ, lui về sau một bước dài, trông hơi căng thẳng.

    “Đây là chúng ta”, Sa Tả vẫy tay trước màn hình.

    “Nhìn…”. Naga chậm rãi đến gần màn hình, vươn tay, người trong màn hình cũng vươn tay ra, hắn nhẹ nhàng chạm vào màn hình, “Rất giống thật”.

    “Ừ, có điều không bằng hình ảnh ba chiều của Trình Khản”, Sa Tả nhéo nhéo mặt hắn, tháo mắt kính xuống, “Thấy bộ dáng của mình chưa?”.

    “Không giống khi nhìn trên mặt nước”. Naga quay một vòng trước màn hình.

    “Dĩ nhiên không giống rồi, cái này rõ hơn nhiều, hiện tại anh biết ngoại hình của mình ra sao chưa?”. Sa Tả mỉm cười, sau khi Naga đến AS, hắn thường xuyên mơ mơ màng màng, bộ dạng này nhìn rất đáng yêu.

    “Đã biết”, Naga quay đầu nhếch miệng cười một tiếng, vẻ mặt có chút đắc chí, “Tôi trông rất đẹp trai”.

    Sa Tả nhìn dáng vẻ tự đắc này của hắn, trong lòng mềm ra, muốn ôm hắn một cái.

    “Đón lấy tôi”. Sa Tả đột nhiên nhảy lên người Naga, tay ôm cổ hắn.

    Naga nhanh chóng ôm lấy cậu, ôm cậu đứng ở trong phòng: “Làm gì vậy?”.

    “Hôn một cái”. Sa Tả tiến tới hôn lên môi hắn.

    Naga đè lấy ót Sa Tả, đầu lưỡi dò vào miệng cậu, Sa Tả nhắm mắt lại và nhanh chóng quấn quít với hắn.

    Quãng thời gian này rất căng thẳng, hiện tại đang ở trong hoàn cảnh an toàn ngắn ngủi, khiến cho Sa Tả hiếm khi thấy thả lỏng, đầu lưỡi mềm mại của Naga khiến cậu nhanh chóng mất đi cảm giác kiểm soát.

    “Giường”. Sa Tả vỗ vỗ lưng Naga.

    Naga ngẩn người, sau đó ném cậu lên giường, đè lên rồi tiếp tục hôn môi cậu.

    Sa Tả chìa tay túm lấy lưng quần Naga, Naga do dự: “Phải cởi sao?”.

    “Mặc vậy anh không khó chịu hả?”. Sa Tả đẩy hắn ra, ngồi dậy cởi quần áo, tiếp đó bắt đầu cởi quần.

    Naga nhìn chằm chằm vào làn da mịn màng của Sa Tả, hơi thở có chút gấp gáp, hắn không nghĩ nhiều nữa, chỉ vài động tác đã cởi sạch quần áo.

    Thời điểm nhào tới trên người Sa Tả lần thứ hai, Naga bị cảm giác ấm áp khi tiếp xúc da thịt khiến cho hưng phấn, hắn hôn loạn trên người Sa Tả, tay xoa nắn quyết liệt trên người cậu.

    Hắn không biết nên làm gì tiếp theo, như bây giờ đã khiến hắn rất hài lòng.

    Hay là, cần phải… hắn đưa tay thăm dò vùng bụng dưới của Sa Tả, nhẹ nhàng vuốt ve rồi tiếp tục di chuyển xuống, động tác đó hắn còn nhớ rất rõ.

    Sa Tả nhắm mắt lại, ngửa cổ về phía sau, cơ thể căng thẳng, Naga cúi đầu liên tục hôn lên cổ cậu, lại duỗi đầu lưỡi liếm thẳng xuống ***g ngực cậu.

    “Naga”. Sa Tả khẽ kêu tên hắn, ôm chặt lấy hắn.

    “Ừ?”. Naga nằm trên người cậu, đè cậu thật nặng, khẽ thì thầm vào lỗ tai cậu, “Sao vậy?”.

    “Anh đè chết tôi rồi”. Sa Tả nghiêng đầu hôn lên lỗ tai hắn.

    Naga cười cười, dùng cánh tay chống đỡ cơ thể mình, “Quên mất”.

    “Thử một chút…”. Sa Tả thở hổn hển, mắt hé mở nhìn hắn, “Tiến vào”.

    “Tiến vào đâu”. Naga có chút mờ mịt.

    “Đảo Liệp Lang ngu ngốc”. Sa Tả bất đắc dĩ khẽ nói một câu, cậu kéo tay Naga, dẫn dắt hắn đi xuống phía dưới.

    Ngón tay Naga hơi run rẩy, hô hấp cũng hỗn loạn theo, mặc dù hắn không có kinh nghiệm ở phương diện này, nhưng tiếp xúc cơ thể là bản năng, cơ thể của Sa Tả dần dần đánh thức dục vọng sâu thẳm bên trong hắn.

    “Tôi biết rồi”. Giọng nói run rẩy vì hưng phấn.

    Cảm giác sờ lên chân Sa Tả rất tốt, làn da ấm áp và mịn màng, Naga vuốt ve qua lại trên đùi cậu một hồi, sau đó tách hai chân cậu rồi nhích lại gần.

    Sa Tả cảm giác được nhiệt độ nóng rực của Naga, cậu có chút hưng phấn, muốn trải nghiệm những cảm giác say đắm tiếp theo.

    Nhưng khi Naga tiếp tục di chuyển về phía trước, sau khi đã đi vào một chút, Sa Tả lại vỗ vào vai hắn, lông mày nhíu lại: “Dừng lại đã”.

    Làn da mềm mại của Sa Tả khiến Naga cảm thấy kích động muốn được bao bọc lấy, lúc này Sa Tả đột nhiên bảo hắn dừng lại, hắn có chút khó chịu: “Sao?”.

    “Đau quá”. Sa Tả cắn môi.

    “Làm sao sẽ đau?”. Naga cảm giác bản thân căn bản không dùng sức, vì sao lại làm Sa Tả đau được.

    “Đau là đau, anh chờ chút”, mặc dù Sa Tả chưa từng làm qua, nhưng… ít nhất… kiến thức cơ bản vẫn phải có, thế này đoán chừng sẽ không được, cậu đẩy Naga ra rồi nhảy xuống giường, “Để tôi tìm xem… có thứ thay thế nào không”.

    Naga không biết cậu tìm cái gì, chỉ có thể ngồi trên giường kìm nén chờ cậu.

    Sa Tả lục trong ngăn tủ tìm được một chai thuốc, loại thuốc này là kem bôi trong suốt, rất phổ biến ở AS, chủ yếu dùng chống viêm khi có vết thương nhỏ.

    “Bôi cái này đi”. Sa Tả ném chai thuốc cho Naga, sau đó nhảy lên giường rồi nằm vật xuống, dùng chân đạp nhẹ vào lưng Naga, “Nhanh lên một chút”.

    “Ừ”. Naga hiểu ý Sa Tả, đổ thuốc mỡ ra tay, qua loa thoa lên, lại thoa một ít lên người Sa Tả, thứ này rất trơn, không có mùi gì đặc biệt, thoa lên người còn cảm thấy vô cùng thoải mái.

    Có thuốc mỡ trơn, lúc Naga chậm rãi tiến vào cơ thể Sa Tả, cậu không còn đau đớn như lúc trước, tuy vẫn cảm thấy không quá thoải mái nhưng có thể chịu được.

    “Sa Tả”. Naga đỡ lấy chân cậu, từ từ tiến vào cơ thể cậu, loại cảm giác này không thể dùng lời nói để miêu tả, Naga không tìm được bất cứ cách thức nào có thể diễn tả cảm giác hưng phấn cực độ hiện tại của chính mình.

    Nơi mẫn cảm nhất của hắn được bao bọc chặt chẽ khiến hắn muốn kêu lên.

    “Thoải mái không?”. Sa Tả hổn hển hỏi.

    “Thoái mái”. Naga gật đầu, bắt đầu chậm rãi ra vào cơ thể cậu.

    Trình Khản ngồi trong một căn phòng ngầm ở tòa thành, phong cách của căn phòng này so với tòa thành, thậm chí là so với toàn bộ đảo Liệp Lang đều không ăn khớp, không có ánh nến và đèn mờ, không có tường và mặt đất nham thạch đen.

    Bốn phía dùng vật liệu che chắn dựng thành tường, mặt đất cũng là kim loại bằng phẳng trơn bóng, phía sau tường lộ ra ánh sáng trắng sáng rực, trong phòng đặt rất nhiều máy móc, trên màn ảnh là dữ liệu không ngừng chuyển động.

    Nơi này là trung tâm của tòa thành.

    Phần lớn thời gian Mogab sẽ sống ở đây, ngoại trừ ông ta và Trình Khản, chỉ có Bàng Ca biết sự tồn tại của căn phòng này.

    Thiết bị theo dõi trong phòng có thể nhìn mỗi một ngóc ngách của toàn bộ tòa thành, biến đổi khí hậu của đảo Liệp Lang và vùng duyên hải đều sẽ được đưa trở lại nơi này, thậm chí có thể giám sát cả biến đổi của địa chất.

    Nơi này là vốn liếng của Mogab sắm vai tế tự.

    Trình Khản không cần những thiết bị này, anh chỉ cần cái máy truyền đã ngưng sử dụng rất lâu đang nằm trong góc phòng.

    Nguyên lý của máy truyền này giống hệt với máy truyền mà Hà Khải dùng để chuyển tư liệu cho anh, có điều nó lạc hậu hơn, nhưng ở mức độ nào đó mà nói lại an toàn hơn.

    AS đã sớm vứt bỏ băng tần sử dụng cái máy này, có lẽ nên nói cho đến tận bây giờ, AS chưa từng sử dụng qua, đây là tác phẩm của thế kỷ công nguyên.

    Sức mạnh tinh thần của Bàng Ca vẫn chưa biến mất, nhưng cho dù có biến mất, anh cũng không phải lo lắng rằng tư liệu sẽ bị sở nghiên cứu chặn lại.

    Chỉ là thời gian cần để máy chuyển toàn bộ tư liệu đến AS là rất dài, trong lúc đó, anh phải đảm bảo cơ thể mình không xảy ra bất ngờ gì.

    Sau khi chuyển xong tư liệu, anh cũng hi vọng ông trời có thể cho anh thêm một ít thời gian, anh muốn đi gặp Kiệt Tu.

    Lúc Thường Phi mang lời nhắn của Kiệt Tu về, anh có chút bất ngờ, Kiệt Tu luôn biết tự kiềm chế lại nhờ Thường Phi chuyển lời, nếu như không phải có việc thì anh thật sự rất muốn gặp Kiệt Tu.

    Trình Khản khẽ thở dài, ánh mắt rời khỏi đống số liệu chuyển động không ngừng, nhìn về phía màn hình theo dõi.

    Mogab đang chuẩn bị thuốc và thiết bị giải phẫu, bên cạnh ông ta có hai cái giường, Bàng Ca và Thường Phi đang nằm trên đó.

    Hai người kia đều đã rơi vào hôn mê sâu, nếu Mogab thất bại giữa đường, bọn họ sẽ không tỉnh lại nữa, còn nếu Mogab có thể thuận lợi hoàn thành giải phẫu, bọn họ cũng chỉ có một cơ hội để tỉnh lại.

    Đáng buồn nhất chính là cho dù tỉnh lại thì cũng không có nghĩa đã thành công.

    “Sử dụng Thường Phi sao?”. Trình Khản ấn nút micro hỏi.

    “Ừ, cơ thể Bàng Ca không chịu được, cơ thể nó không khác gì với cậu, cơ bản hỏng hết rồi”, Mogab bắt đầu phân chia thuốc bên bàn bên cạnh, “Cơ thể Thường Phi rất tốt, ngay từ đầu Bàng Ca đoán chừng cũng không ngờ Thường Phi có thể chịu được những thứ này”.

    “Phải mất bao lâu?”. Trình Khản chỉnh hình ảnh đến gần Bàng Ca, anh có thể nhìn thấy những sợi vân trên người Bàng Ca đã rất đậm màu, con người quật cường có tinh thần mạnh mẽ này cũng không có cách nào để ngăn chặn sự suy yếu của cơ thể.

    “Không xác định, một ngày, có lẽ là hai ngày, có lẽ lâu hơn không biết chừng”. Mogab bình tĩnh trả lời.

    “Ông chịu được sao, ông cũng là một ông già đó”. Trình Khản cười cười.

    “Tôi rất chăm rèn luyện thân thể”. Mogab quay đầu mỉm cười về phía máy theo dõi.

    Trình Khản buông nút micro, dựa vào ghế yên lặng nhìn Mogab làm việc: “Chúc cậu nhiều may mắn, Bàng Ca”.

    Hà Khải nhìn hàng mẫu nguy cơ cao thứ tư sắp tỉnh lại trong buồng ngủ, căn cứ vào kết quả khảo nghiệm, mẫu này là mẫu có hi vọng nhất để thực hiện kế hoạch của bọn họ.

    Đại não của hàng mẫu này hoạt động khá mạnh, thậm chí có chút mạnh quá mức, đó là một tín hiệu nguy hiểm, nhưng lúc này, Bowler cần nhất chính là hàng mẫu như vậy.

    Lòng bàn tay Hà Khải đổ mồ hôi, một khi hàng mẫu này tỉnh lại, nó sẽ mang đến hậu quả gì thì anh cũng không thể đoán được.

    Nếu như nó có thể có được sức mạnh như Bàng Ca có lẽ sẽ là kết quả tốt nhất, nhưng thứ Bowler muốn không phải kết quả này, hắn muốn thứ có sức mạnh công kính mạnh mẽ hơn để có thể phá hỏng sức mạnh tinh thần của Bàng Ca.

    Hà Khải cười khổ, Bowler đã phát điên rồi, hắn không thể nhẫn nhịn nhìn kế hoạch của mình bị một vật thí nghiệm phá hỏng.

    Đối với người không chịu đối mặt với thực tế này, Hà Khải không còn muốn khuyên bảo, anh không muốn tiếp tục nhắc nhở Bowler rằng mọi thứ xảy không chỉ do một lần Bàng Ca tình cờ mất kiểm soát, mà đó chỉ là một cơ hội.

    Đây là kết quả mà Trình Khản dùng cả đời mình để ngăn lại.

    Trong buồng ngủ có một ít tiếng động, cơ thể hàng mẫu bắt đầu có phản xạ, số liệu trên máy theo dõi bên cạnh bắt đầu có biến hóa.

    Nhân viên xung quanh cũng bắt đầu hồi hộp dõi theo, đồng thời điều chỉnh các loại dịch dinh dưỡng phù hợp chuyển vào trong buồng ngủ.

    Hà Khải yên lặng đứng một bên, vài hôm nay, anh không tiếp tục tranh luận với Bowler mà vẫn giữ im lặng, tiến hành thí nghiệm theo yêu cầu của Bowler, Bowler có lẽ đã nghĩ rằng cuối cùng anh vẫn phải thỏa hiệp, vì thế không nghĩ cách chống lại anh, dù sao không có người nào có thể thay thế được công việc của anh trong thời điểm quan trọng.

    Hà Khải nhìn mọi người bận rộn trước mặt, chậm rãi đi tới bên cạnh bàn điều khiển buồng ngủ, nhìn vào chữ số theo dõi phía trên, nếu xuất hiện bất kỳ dấu hiệu không thể kiểm soát nào thì anh sẽ hành động ngay lập tức.

    Trong tay của anh có một lọ thuốc nhỏ, chất lỏng bên trong có thể phá hủy hoàn toàn đại não chưa hoàn toàn thức tỉnh của hàng mẫu trong vòng mười giây.

    “Thượng tá”, một người đứng trước bàn điều khiển đột nhiên gọi anh, chỉ vào số liệu nhúc nhích trên màn hình, “Cái này hình như có chút…”.

    Hà Khải nhanh chóng đi tới quan sát, đại não của hàng mẫu xuất hiện phản ứng mãnh liệt, nhưng không thể nhận định là do không khí môi trường hay do nguyên nhân khác.

    “Tăng inhibin đại não lên 5%”. Hà Hhải ra lệnh.

    Inhibin được thêm vào trong buồng ngủ, Hà Khải trở lại bên bàn điều khiển, nhìn đủ loại ống dẫn chất lỏng không ngừng chuyển vào trong buồng ngủ.

    “Xuất hiện bất thường!”. Có người hô lên.

    Cùng lúc đó, Hà Khải cũng nhìn thấy số liệu bất thường trên màn hình theo dõi, loại bất thường này không phải đến từ bản thân hàng mẫu, mà là hệ thống xuất hiện bất thường.

    Hà Khải quay đầu nhìn hàng mẫu trong buồng ngủ, hàng mẫu đã mở mắt, đôi mắt trống rỗng và hờ hững nhìn xuyên qua buồng ngủ trong suốt.

    Lực tàn phá của hàng mẫu này đã vượt khỏi tưởng tượng của Hà Khải, hàng mẫu này vốn dự tính dùng để phá hỏng sức mạnh tinh thần của Bàng Ca, nhưng cũng sẽ mang đến những thiệt hại khác không thể đoán trước.

    “Chú ý kiểm soát! Lập tức khôi phục hệ thống! Tôi muốn nhìn thấy số liệu mới nhất!”. Trong micro truyền đến tiếng hét của Bowler, trong giọng nói lộ ra hưng phấn và điên cuồng.

    Hà Khải không tiếp tục do dự, anh đưa cái lọ trong tay đến thiết bị phân phối, chất lỏng bên trong nhanh chóng rót vào trong ống vận chuyển dịch dinh dưỡng.

    Sau cơn hỗn loạn ngắn ngủi, hàng mẫu đột nhiên bất động, hai mắt dần dần mất đi tiêu cự, hoạt động của đại não cũng từ từ giảm bớt, cuối cùng trở về trạng thái ngủ say trước đây.

    Tất cả mọi người ngây ngẩn, không biết đã có chuyện gì xảy ra.

    “Đã xảy ra chuyện gì!”. Bowler chạy ào vào kho nuôi cấy, nhìn chằm chằm hàng mẫu một hồi, sau đó xoay người gần như hét ầm lên, “Người nào có thể cho tôi một lời giải thích hợp lý được không! Đã có chuyện gì xảy ra với hàng mẫu này!”.

    “Tướng quân, chúng ta cần kiểm tra số liệu trước đó”. Một nhân viên mở số liệu theo dõi, chuyển đến số liệu trước đó.

    Mỗi một chi tiết nhỏ ở đây đều sẽ được ghi lại, tất cả mọi điều chỉnh và thay đổi sẽ không bị rò rỉ, đương nhiên cũng bao gồm lúc Hà Khải đổ lọ thuốc vào.

    Chúc cậu thành công, Trình Khản.

    Hà Khải yên lặng nói một câu.

    “Thượng tá Hà Khải”. Sau khi kiểm tra số liệu, Bowler chậm rãi quay người sang, ánh mắt như muốn phun ra lửa, hắn cắn răng phun ra từng chữ: “Hãy cho tôi một lời giải thích, lý do cậu thêm SCI vào hàng mẫu”.

    “Tướng quân, chúng ta đang hủy diệt nhân loại”. Hà Khải bình tĩnh trả lời.

    Bowler nhìn anh chằm chằm mấy giây, cơ thịt trên mặt co rúm lại, hắn nhấn micro bên người: “Tôi ra lệnh, lập tức bắt thượng tá Hà Khải, áp giải vào khu tạm giam, chờ xử lí!”.

    Hà Khải đột nhiên cảm thấy nhẹ nhõm chưa từng thấy, đây là chuyện cuối cùng anh có thể làm, là cố gắng tốt nhất của anh.

    Về phần xử lý, anh biết rõ ý của Bowler, anh biết mình sẽ phải đối diện với “xử lý” như thế nào, nhưng nó không quan trọng, chết hay là bị đưa vào kho hàng mẫu đều không còn quan trọng nữa.

    Chương 44

    Sa Tả đã lâu không ngủ ngon như vậy, không biết là do mệt mỏi hay là do nguyên nhân khác, cậu ôm Naga nằm trên giường, chỉ vài phút sau đã chìm vào giấc ngủ và không hề nằm mơ, chờ đến khi thức giấc, cậu nhìn thời gian hiển thị trên tường thì đã là gần trưa của ngày hôm sau.

    Nhưng việc khiến cậu bất ngờ chính là Naga vẫn còn đang ngủ, người đàn ông mà cậu cho rằng không cần ăn cũng không cần ngủ, thế mà lại còn ngủ sâu hơn cậu.

    Trên màn hình hiển thị bên cạnh giường cho thấy tin nhắn và cuộc gọi đến là 0, nói cách khác là trong khoảng thời gian này, Y Đăng không có liên lạc với cậu. Cậu chống đầu nghiêng người nhìn Naga bên cạnh vẫn đang nhắm mắt ngủ ngon.

    Không biết phải mất bao lâu tư liệu của Trình Khản mới được chuyển tới, trong khoảng thời gian này cũng không biết có chuyện bất ngờ gì xảy ra hay không, cậu vươn tay chạm nhẹ lên lông mi của Naga, có điều hiện tại vẫn rất thoải mái, sau khi lên đảo, cuộc sống của cậu lúc nào cũng khẩn trương, ít khi nào có được quãng thời gian như bây giờ.

    “Nhột”. Naga đột nhiên mở miệng nói một câu.

    Sa Tả sợ hết hồn, nhìn Naga vẫn đang nhắm mắt, “Anh thức rồi?”.

    “Vẫn luôn thức”, Naga mở mắt, “Cậu ngủ sâu quá”.

    “Anh tỉnh dậy lúc nào? Anh không ngủ sao?”. Sa Tả xoa tóc hắn, cúi đầu hôn lên mắt hắn.

    “Không biết, ngủ một lúc, đủ rồi”. Naga nhíu mày, “Tôi không quen ở đây”.

    “Ừ, tôi biết, sau chuyện của Trình Khản… không, sau khi giải quyết xong chuyện này, chúng ta sẽ đi”. Sa Tả thở dài, nếu có thể gặp lại ba mẹ thì tốt biết bao, “Chúng ta đi tìm thế giới mới mà Trình Khản nói”.

    “Thế giới mới?”. Naga cười, “Được, cùng một chỗ là được”.

    Trong ghi chép của Trình Khản có đề cập đến đại lục mới, diện tích của nó tương đương với AS, có thảm thực vật che phủ, môi trường sinh thái của nó so với AS hoàn toàn nhân tạo và ba hòn đảo lưu đày cằn cỗi mà nói, có thể gọi là thiên đường.

    Đại lục mới được phát hiện vào lúc AS được hình thành, khoảng chừng 50 năm Thủy kỷ, chính phủ liên bang phát hiện một mảng lục địa lớn ở ngoài khơi cách AS hơn một nghìn km, phát hiện này khiến tất cả mọi người rất phấn khích nhưng cũng có chút bối rối.

    Mảng lục địa này nằm cách AS không quá xa nhưng vài thập kỷ trước lại không được tìm thấy, cứ như thể trong một thời gian ngắn đã xuất hiện bên cạnh AS. Kết quả đo đạc và quan sát bí mật về mảng lục địa này lại khiến bọn họ càng thêm giật mình, bởi vì nó không có tọa độ cố định, nó di động khi nhanh khi chậm, tựa như một hòn đảo nổi khổng lồ trên biển.

    Vì không xác định được vị trí của hòn đảo này nên chính phủ liên bang quyết định không công bố sự tồn tại của nó, bọn họ vẫn bí mật quan sát sự thay đổi của nó, nhưng sau vài thập kỷ, nó đã biến mất khỏi giám sát.

    Nó đã chìm vào đáy biển hay là đã trôi dạt đi nơi khác trong thời gian ngắn, không ai biết cả, vùng đất mới có thể mang đến hi vọng mới cho AS sau khi hiện diện bí mất gần một trăm năm lại bí mật biến mất.

    Sa Tả không có nhiều tự tin sẽ tìm ra mảnh lục địa này, nhưng từ nội dung ghi chép có thể thấy được, Trình Khản cho rằng sự di động của nó không phải là ngẫu nhiên mà có liên quan đến biến đổi khí hậu, dòng chảy, từ trường và vân vân, nó di động theo chu kỳ, nhưng chu kỳ này rất dài, hiện tại, có lẽ là thời điểm có thể tập hợp tư liệu tìm kiếm dấu vết của nó.

    Y Đăng có thể tiếp cận với số liệu đo đạc trước đó của mảnh lục địa này, nhưng Trình Khản không nói rằng bọn cậu có thể thông qua anh ta để lấy được những số liệu này hay không.

    Ngoại trừ Y Đăng thì vẫn còn có người có thể giúp đỡ bọn cậu, cậu không hiểu lắm, có lẽ là vì bảo vệ đồng nghiệp của mình nên Trình Khản không cung cấp nhiều thông tin liên quan đến người này.

    Nhưng Sa Tả không có cảm giác đang chiến đấu một mình, cậu biết người về phe Trình Khản khẳng định không ít, Trình Khản lấy được dữ liệu, chuyển dữ liệu, bao gồm mắc nối đủ loại thiết bị, cho đến cuối cùng khi toàn bộ tài liệu được công bố và hủy diệt thí nghiệm nghiên cứu, quá trình này không phải vài người là có thể hoàn thành.

    Chuyện này cần một tập thể khổng lồ, cần người trợ giúp và tiếp ứng trong AS cao cấp, bằng không chỉ với sức của một mình Trình Khản thì căn bản không thể đi tới bước hôm nay.

    “Anh muốn ăn gì không?”. Sa Tả duỗi người, chậm rãi mặc quần áo vào rồi xuống giường, đi tới trước thiết bị vệ sinh, có lẽ cậu phải dạy Naga sử dụng những thứ này trước đã.

    Ở đảo Liệp Lang, những chuyện như tắm rửa hay đánh răng đều rất ban sơ, Sa Tả vẫn nhai một loại lá cây gọi là lá Nana, do Naga đưa cho cậu, nó có tác dụng vệ sinh khá tốt, sau khi nhai xong, trong miệng còn có mùi cỏ xanh, nhưng ở AS không có loại lá cây này.

    “Naga, tôi dạy anh dùng cái này”. Sa Tả cầm lấy máy vệ sinh tự động.

    “Đây là gì?”. Mặc dù Naga vẫn tỏ ra bình tĩnh trước đủ loại khoa học kỹ thuật tiên tiến ở AS vượt qua hắn vài trăm năm, nhưng từ đầu đến cuối lòng hiếu kỳ vẫn luôn tồn tại, hắn thích thú bước xuống giường.

    “Máy vệ sinh, anh xem rất đơn giản”. Sa Tả đưa máy vệ sinh vào trong miệng, sau đó mở công tắc, giải thích qua loa, “Chỉ cần để như vậy là được, không cần để ý những cái khác, cũng không cần di chuyển, để một lúc nó sẽ tự động dừng lại”.

    “Ăn ngon không?”. Naga cảm thấy chơi rất vui, hắn cầm lấy máy vệ sinh từ trên tay cậu rồi bỏ vào miệng mình.

    “Không phải ăn…”. Sa Tả giúp hắn mở công tắc.

    “… Ừ”. Naga không đợi máy vệ sinh dừng lại thì đã ném nó qua một bên, “Khó chịu, rung rung”.

    “Hiệu quả vệ sinh của nó rất tốt, có thể bảo vệ sức khỏe, anh tập quen dần đi, ở đây không có lá Nana đâu”. Sa Tả mỉm cười.

    Naga không còn quan tâm đến máy vệ sinh, hắn lại lấy ra từ trong ngăn kéo vài bọc thức ăn nén chân không của AS, “Cái này không giống với cái bọn người kia phân phát trên đảo, nó có mùi vị gì?”.

    “Anh nếm thử đi”. Sa Tả cảm thấy Naga ở AS rất thú vị, cậu chỉ nhìn thôi nhưng lại không hề thấy nhàm chán.

    Naga mở nó ra, cầm một miếng nhỏ bỏ vào miệng, cau mày nuốt xuống: “Vị giống nhau, nhưng tại sao hình dạng lại không giống?”.

    “Khác thành phần dinh dưỡng”, Sa Tả đoán rằng cho đến khi Naga đói bụng không chịu nổi thì hắn sẽ không ăn những thức ăn này, cậu vỗ vỗ Naga, “Anh muốn xem tivi không?”.

    “Tivi?”. Naga không biết đó là cái gì, có điều vẫn gật đầu: “Được”.

    Sa Tả mở bảng điều khiển rồi chỉnh chế độ TV, cậu vốn cho rằng TV sẽ bị hạn chế ở quân đội hoặc là giảm thiểu nội dung được xem, nhưng cậu phát hiện không có gì khác biệt.

    Naga rất có hứng thú với nội dung trên màn hình, sau khi nhìn chăm chú một lúc lâu, hắn quay đầu hỏi Sa Tả: “Chúng ta thấy Trình Khản cũng là thế này phải không?”.

    “Không, không giống, Trình Khản… Hình ảnh của Trình Khản chỉ là chương trình, là ký ức của anh ta, không phải là người thực sự tồn tại”, Sa Tả suy nghĩ một chút, “Nói thế này, nói chuyện với anh không phải là người của Trình Khản, mà chỉ là suy nghĩ và ký ức của anh ta, vì vậy anh ta chỉ biết những chuyện trước khi chương trình được thiếp lập, còn chuyện sau đó thì anh ta không biết”.

    Naga im lặng rất lâu, tựa như là đang tiêu hóa nội dung Sa Tả vừa nói, cuối cùng hắn gật đầu, trông rất thất vọng: “Tôi có thể hiểu”.

    Sa Tả và Naga ngồi trên giường xem TV, nội dung rất nhàm chán nhưng Naga rất chăm chú, Sa Tả xem một hồi thì không muốn xem nữa, cậu xuống giường đi đến bảng điều khiển để xem có trò chơi nào hay không.

    Chân mới vừa chạm đất, cậu chợt nghe thấy tiếng tít tít phát ra ở đầu giường, có tin nhắn.

    Cậu lập tức chồm người đến xem, trên màn hình có một hàng chữ, người gửi tin là Y Đăng, hàng chữ này chỉ xuất hiện trong thời gian rất ngắn, khi cậu vừa thấy rõ thì đã bị hủy mất.

    Chỉ có hai chữ: Đi mau.

    Khi hai chữ này vừa biến mất, nguồn năng lượng trong phòng cũng bị ngắt, TV và đèn, còn có tất cả chức năng trên bảng điều khiển cũng dừng hoạt động. Sa Tả bật người dậy, đã xảy ra chuyện, cậu không nghĩ tới chỗ ở do Y Đăng sắp xếp cho bọn cậu lại xảy ra vấn đề nhanh như vậy.

    “Chúng ta đi!”. Sa Tả nhanh chóng mặc quần áo, mang giày vào.

    Naga không hỏi tình huống cụ thể, lúc căn phòng đột nhiên tối om thì hắn cũng đã bật người dậy, mặc xong quần áo cùng lúc với Sa Tả.

    Sau khi Sa Tả mở cửa phòng, cậu phát hiện không chỉ căn phòng này mà toàn bộ tòa nhà đều rơi vào bóng tối, có thể có người đã cắt đứt nguồn năng lượng của tòa nhà, bao gồm cả nguồn năng lượng dự trữ.

    “Dưới lầu có người”. Naga nói một câu.

    “Nhiều không?”. Sa Tả dẫn Naga chạy vọt tới lối thoát hiểm khẩn cấp Y Đăng từng nói cho cậu.

    “Không nhiều”. Naga do dự, “Cho dù không nhiều nhưng bọn họ đều có súng”.

    “Đúng vậy, vì thế chúng ta phải chạy trốn”. Sa Tả nhìn máy cảm ứng không hoạt động phía trước lối thoát hiểm, trên lý thuyết cho dù nguồn năng lượng dự trữ mất hiệu lực, nhưng lối thoát hiểm khẩn cấp vẫn có hệ thống vận hành độc lập.

    Có người đã nghĩ tới điều này, lòng bàn tay Sa Tả đổ đầy mồ hôi, cậu không biết bên Y Đăng xảy ra vấn đề hay là bản thân Y Đăng có chuyện, nhưng Trình Khản từng nói người này hoàn toàn đáng tin cậy.

    Cậu không suy nghĩ nhiều, nhiệm vụ quan trọng bây giờ là rời khỏi nơi này.

    “Từ cửa sổ”. Naga nói một câu, kéo tay cậu chạy trở về phòng.

    “Không được, đều là thủy tinh cường lực cao”. Sa Tả nói, toàn bộ kiến trúc ở AS đều có hệ thống thông gió rất tốt, cửa sổ chỉ dùng lấy ánh sáng, vì thế không thể mở ra, mà cửa kính đều dùng vật liệu bền chắc có tính cường lực cao, người bình thường không thể đập vỡ.

    Có điều nói là nói như vậy, Sa Tả vẫn lặng lẽ cắn răng, ra sức nện mạnh vào cửa kính.

    Chẳng phải cậu bây giờ không phải là người bình thường sao.

    “A…”. Cơn đau truyền tới từ tay khiến Sa Tả nhíu chặt lông mày, sau khi nện mạnh, cửa kính không có một chút thay đổi, tay lại đau đến mức cậu gần như ngất đi.

    “Ngu ngốc”. Naga kéo tay cậu đến xoa bóp.

    “Không vỡ rồi”. Sa Tả cau mày.

    “Đến tôi”.

    Naga không đợi Sa Tả ngăn cản mà đã vung tay về phía cửa kính.

    Tốc độ lần này khá nhanh, Sa Tả không thấy rõ Naga dùng động tác gì mà chỉ nghe được một tiếng “rắc”. Cậu nhìn qua, phát hiện Naga dùng ngón tay gõ vào cửa kính, có lẽ nên nói là móng tay.

    Lúc Sa Tả không có chuyện gì làm, cậu rất thích sờ tay Naga, cậu biết mỗi khi Naga buồn tẻ không có việc gì làm, hắn sẽ dùng loại đá ráp tròn trịa sửa lại móng tay cho thật ngắn, cậu cũng biết móng tay của hắn trông không khác gì móng tay cậu.

    Thế nhưng… sau khi cửa kính bị Naga gõ một cái, phía trên để lại ba điểm nhỏ, lấy điểm giữ làm trung tâm, xung quanh bắt đầu xuất hiện vài vết nứt.

    Naga đặt tay lên những vết nứt kia rồi đẩy tay về trước, toàn bộ tấm kính vỡ thành những mảnh vụn nhỏ.

    “Quái ngư nhỏ, anh thật sự rất tuyệt vời!”. Sa Tả dùng sức vỗ lên vai Naga, cậu đột nhiên hiểu được vì sao Trình Khản muốn cậu nhất định phải ở cùng với Naga, nếu không có Naga, cậu căn bản không đi được tới ngày hôm nay, cũng không thể tìm được lối vào thành phố dưới lòng đất.

    Naga nhìn cậu, dường như lười nói chuyện, ánh mắt khinh bỉ rất rõ ràng.

    Sa Tả đã quen với thái độ này của hắn, vì vậy không để ý, cậu chồm người khỏi cửa nhổ nhìn ra bên ngoài, sau đó lập tức rụt đầu về.

    Căn phòng này nằm ở tầng 42, lúc Sa Tả nhìn xuống liền thấy chóng mặt, chân mềm nhũn, cậu kéo tay Naga: “Cao quá, không thể xuống được, chắc chắn sẽ vỡ thành thực phẩm ép chân không đó!”.

    Naga không lên tiếng, chỉ thò đầu ra nhìn, lại đưa tay sờ vào bức tường bên ngoài.

    Sa Tả cảm thấy rất lo lắng, toàn bộ vách tường bên ngoài đều là kim loại, khá trơn truột, cửa sổ mỗi tầng gần như bằng phẳng với tường, toàn bộ tòa nhà nhẵn bóng bằng phẳng tựa như một tấm gương, với độ cao như thế này, cậu thấy rằng cho dù Naga là tác phẩm cao cấp cuối cùng của sở nghiên cứu cũng không có khả năng nhảy xuống mà vẫn có thể sống sót, huống hồ còn phải mang theo cậu, một người nặng hơn 50 kg.

    “Chúng ta đi xem cầu thang… xem có đường nào khác hay không”. Thời điểm Sa Tả nói ra câu này cũng không hề nắm chắc, lúc đến đây, cậu có thể nhìn thấy tòa nhà có ba thang máy nhưng lại không nhìn thấy cầu thang bộ.

    “Không cần”, Naga kéo cậu lại, tay gõ nhẹ lên một tấm thủy tinh khác chưa bị gõ bể, “Tôi mang cậu xuống”.

    Sa Tả nhìn vẻ mặt bình tĩnh của Naga, không còn thời gian do dự hay lo lắng nữa, cậu cắn răng ôm lấy Naga, chết thì chết vậy!

    Lúc Naga đưa tay ôm eo cậu nhảy ra khỏi cửa sổ, Sa Tả nhắm chặt hai mắt.

    Cả người lao nhanh xuống bên dưới, bên tai nghe được tiếng gió thổi vù vù, cậu ôm chặt Naga, đợi đến giây phút rơi xuống mặt đất.

    Nhưng không đợi cậu chuẩn bị tâm lý, cậu đã nghe được âm thanh có vật gì đó nện vào thủy tinh, theo tiếng thủy tinh vỡ vụn, bọn cậu đang rơi xuống đột nhiên dừng lại, bởi do quán tính nên cậu vẫn tiếp tục rơi xuống phía dưới, cánh tay Naga vững vàng ôm cậu vào lòng.

    Sa Tả mở mắt, kinh ngạc phát hiện bọn họ đang treo giữa không trung.

    Naga lại có thể đập vỡ một tấm kính ở trên không, tay bám vào cửa sổ, dùng phương pháp này để giảm xốc khi rơi xuống.

    “Anh…”. Sa Tả không dám nhìn xuống, bọn họ có lẽ đang lơ lửng ở khoảng cách mười tầng, vẫn cách mặt đất rất xa, cậu vốn muốn khen Naga một chút, nhưng lúc ngẩng đầu nhìn lên, cậu thấy tay Naga đang chảy máu.

    “Ôm chặt”, Naga nói một câu rồi thả lỏng tay.

    Bọn họ tiếp tục rơi xuống, sau đó Naga lại dùng sức đập vỡ một tấm kính trên không trung, đầu ngón tay rỉ máu chảy xuôi theo cánh tay hắn. Sa Tả vùi mặt trước ngực Naga, cảm thấy rất đau đớn.

    Cậu không biết Naga cần bao nhiêu sức mới có thể dùng đầu ngón tay đập vỡ kính, nhưng cậu biết lúc ở trong phòng, Naga hẳn chỉ có thể đập ra vài điểm nhỏ trên mặt kính, lần ra sức tiếp theo mới làm lớp kính vỡ vụn.

    Đây là lần đầu tiên cậu nhìn thấy Naga bị thương, quái ngư nhỏ mạnh mẽ cũng sẽ bị thương, cũng sẽ chảy máu.

    Sau ba lần dừng lại, Naga ôm cậu rơi xuống đất.

    “Bên kia có ai không?”. Sa Tả vốn muốn xem vết thương của Naga, nhưng tình huống hiện tại không cho cậu thời gian làm chuyện như vậy.

    “Bên phải”, Naga trả lời, nhìn qua phía bên trái, “Bên kia có gì đó đang tới”.

    Sa Tả căng thẳng, vội vã theo sát Naga chạy về hướng bên phải của tòa nhà, vừa mới chạy hai bước, đã có một chiếc xe chạy tới từ đằng sau bọn họ.

    Xong rồi!

    Sa Tả cảm giác cả người lạnh ngắt, cậu không nghĩ tới sẽ bị bắt nhanh như vậy.

    Nhưng chiếc xe phía sau không đuổi theo như cậu tưởng tượng, mà dừng lại sau lưng bọn họ. Sa Tả hơi khó hiểu, quay đầu nhìn thoáng qua, cậu phát hiện đây là một chiếc xe quân dụng thông thường, nói cách khác, chiếc xe này không được trang bị vũ khí.

    Hơn nữa, khi cậu nhìn xuyên qua cửa sổ trong suốt của buồng lái, cậu thấy được một người lái xe, trong xe hình như chỉ có một người này.

    Sau khi dừng xe, người nọ mở cửa bước xuống, là một người mặc đồng phục quân đội, người nọ đứng cách Sa Tả vài mét rồi ném tới một vật.

    Naga kéo mạnh Sa Tả về phía sau, vươn tay đón lấy vật kia. Sa Tả nhìn qua, là một mảnh kim loại nhỏ, nếu cậu không nhìn lầm thì đó là thiết cảm ứng, chắc là chìa khóa khởi động chiếc xe kia.

    “Lên xe đi, có hướng dẫn”. Người nọ nói một câu, xoay người nhanh chóng chạy về đường cũ.

    Chương 45

    Sa Tả chưa từng lái xe qua bao giờ, hệ thống giao thông công cộng rất phát triển ở AS, khi ra ngoài căn bản không cần chạy xe.

    Lúc lên xe cậu có chút căng thẳng, làm sao khởi động đây? Làm sao điều khiển đây? Có thể đi đường thẳng không? Lúc rẽ không biết có đâm vào đâu hay không!

    Naga còn lơ mơ hơn cậu, lúc lên xe, trên cửa xe có một thanh kim loại, nhìn qua chắc là thanh giảm xốc, Naga không biết phải đưa nó vào trong xe như thế nào, vì vậy trực tiếp vặn gãy rồi ném luôn xuống đất.

    “Ngồi vững”. Sau khi Sa Tả lên xe, trước mặt có đủ loại màn hình và đồng hồ đo, cậu cảm thấy chúng nó rất quen mắt, cậu khẳng định mình từng nhìn thấy những linh kiện tương tự ở trong kho tài liệu.

    Naga yên lặng ngồi bên cạnh cậu, Sa Tả hít sâu một hơi, nhắm mắt nhớ lại, cơ sở dữ liệu… phân loại…

    Chưa tới vài giây, Sa Tả đã nhớ lại phần tư liệu về việc cải tiến hệ thống định vị tự động của xe quân sự.

    “Xuất phát”. Sa Tả ghim mảnh kim loại kia vào một cái khe nhỏ nằm bên phía tay phải, màn hình lớn phía trước lập tức sáng lên.

    Bọn họ không cần thông qua tấm thủy tinh lớn chừng lòng bàn tay để nhìn ra ngoài, lúc hình ảnh đồ họa 3D bên ngoài xe hiện lên màn hình, Sa Tả khởi động xe, chạy đến con đường dẫn tới cánh cửa bí mật.

    Xe khởi động, bắt đầu tăng tốc chạy tự động.

    Sa Tả mở máy dò, tìm kiếm mục tiêu di động trong phạm vi giới hạn.

    “Cái này không cần kiểm soát hả?”. Naga ở bên cạnh hỏi.

    “Ừ, tự động, chúng ta chỉ dùng chiếc xe này chạy đến ngoài cửa, sau đó xuống xe đi bộ”. Sa Tả nhìn chằm chằm vào số liệu khoảng cách trên màn hình, “Nếu không mục tiêu quá lớn, chúng ta không chạy thoát được”.

    “Ừm”. Naga nhìn xung quanh, “Có vũ khí không?”.

    “Không thấy”. Sa Tả nhấn vài lần trên bảng điều khiển, một cái hộp kim loại nhỏ bật ra, “Anh xem bên trong có gì dùng được không”.

    Naga lấy ra một cây gậy điện: “Chỉ có cái này”.

    “Có thể, nhấn nút mở sẽ có điện, người chạm vào sẽ bị choáng”. Sa Tả cố gắng giải thích thật đơn giản, cậu hơi lo lắng hắn sẽ dùng cây gậy kia đụng vào người mình, vì vậy lại bổ sung một câu: “Nó rất mạnh, vì thế anh đừng tùy tiện dùng nó chạm vào người khác đó”.

    “Ừ”.

    Lần này bọn họ bị bao vây khẳng định không phải tiến hành công khai, lúc xe chạy tới bên ngoài, trên đường gặp phải không ít binh sĩ và sĩ quan, mọi người không nghi ngờ gì về chiếc xe, lúc xe ra đến cửa cũng không bị yêu cầu dừng lại kiểm tra, vệ sĩ chỉ quét máy cảm ứng của xe, sau khi đọc xong thông tin liền cho đi.

    Sa Tả lái xe vào khu bình dân rồi mới tìm chỗ bỏ xe lại, chỉ có xe quân sự tiến vào khu bình dân là không cần kiểm tra, còn lí do cậu chọn ẩn náu tại khu bình dân là bởi vì đây là khu vực bị AS lơ là.

    Nơi này chưa được hoàn thiện quản chế, vì thế các loại thông tin sẽ không được ghi lại thường xuyên, nơi này nguy hiểm và hỗn loạn hơn khu chủ thành AS rất nhiều, nhưng cũng càng dễ dàng làm cho một người biến mất.

    Trước khi xuống xe, cậu bảo Naga hủy đi hệ thống hướng dẫn trên xe, còn cậu mang theo con chip bên người.

    “Lấy cái này làm gì?”. Naga có hơi khó hiểu.

    “Bán đi, đổi tiền”. Sa Tả chỉnh trang lại quần áo, dẫn Naga đi vào con đường chính của khu bình dân.

    Đường phố ở đây rất quạnh quẽ, cảnh tượng có chút tan hoang, nếu như không phải có rất nhiều công trình nòng cốt được xây dựng từ hợp kim, thì nơi này và AS có thể nói chính là hai thế giới.

    “Không phải cậu có tấm thẻ kia sao, không có tiền hả?”. Naga khẽ hỏi cậu, xung quanh thỉnh thoảng có người đi ngang liếc nhìn bọn họ, bởi vì bọn họ có màu da khỏe mạnh không giống người bình dân, điều này làm Naga cảm thấy không tự nhiên.

    Ở đảo Liệp Lang, ít khi nào được nhìn thấy nhiều người như vậy, số lượng còn nhiều hơn người của tòa thành và Tự Do thành cộng lại, Naga không quen ở nơi có nhiều người, đây cũng là một trong những nguyên nhân hắn không sẵn sàng ở lại Tự Do thành, quãng thời gian dài sống một mình càng làm hắn thích thế giới tự nhiên mênh mông hơn.

    “Trong thẻ còn tiền nhưng mỗi lần sử dụng đều sẽ bị ghi chép lại, nếu muốn kiểm tra thì rất dễ tra được nơi chúng ta từng dùng nó”. Sa Tả dẫn hắn tới bên cạnh một cái hồ phun nước cũ nát, tìm một chỗ ngồi xuống, “Chúng ta cần tiền mặt”.

    “Tiền mặt?”. Naga nghe không hiểu, suy nghĩ một chút liền phất tay, “Bỏ đi, nghe không hiểu, cậu xem thế nào rồi xử lý đi”.

    Sa Tả mỉm cười, “Không nói tôi ngốc nữa hả?”.

    “Không nói nữa, hiện tại là tôi ngốc”. Naga cũng cười, trông rất vui vẻ, dường như tâm trạng không bị ảnh hưởng bởi vì chạy trốn.

    “Để tôi xem tay anh một chút”, Sa Tả kéo tay phải của hắn qua, nhìn thấy đầu ngón tay và bàn tay hắn đều có máu, bị thương không nhẹ, khiến cậu đau lòng hơn là có hai móng tay bị tét ra, cậu cau mày, ngậm ngón tay Naga vào trong miệng, “Đau không?”.

    “Không đau”. Naga một tay nâng cằm, mắt mở he hé nhìn Sa Tả, cảm giác ngón tay được ngậm trong miệng rất thoải mái.

    “Chúng ta phải ngồi đây một lúc, để xem có người buôn nào tới bắt chuyện không”. Sa Tả từng nghe qua một ít về lối sống ở khu bình dân, nhưng không phải hiểu rõ, đây là nội dung cậu chưa từng tiếp xúc qua, nhưng kế hoạch của cậu rất chi tiết, “Sau đó chúng ta bán tấm thẻ này cho người đó, đổi lấy tiền, tiếp theo tìm một chỗ dừng chân”.

    “Tốt”. Naga gật đầu, chỉ cần hai người ở cùng một chỗ, hắn thế nào cũng được.

    Sa Tả xé xuống một mảnh vải từ quần áo trên người, qua loa bọc lại tay Naga, với khả năng khôi phục của Naga thì hẳn sẽ nhanh chóng tốt lại.

    Thời gian hiện giờ là bốn năm giờ chiều AS, thiết bị chiếu sáng nhân tạo ở khu bình dân sẽ đóng lại sau một lúc nữa, khi đó toàn bộ khu bình dân sẽ chìm vào bóng tối, đây là một trong những phương pháp tiết kiệm nhiên liệu của chính phủ liên bang, nhưng Sa Tả biết thời gian chiếu sáng nhân tạo ở khu chu thành dài hơn rất nhiều, tận mười giờ đêm mới đóng lại, sau đó bảng đèn cỡ nhỏ vẫn được duy trì.

    Ngày trước, Sa Tả không có ý kiến gì về sự khác biệt này, nhưng sau khi trải qua vô số chuyện, cậu lại có chút bùi ngùi, hiện tại khu bình dân hướng về khu chủ thành, tựa như sau này khu chủ thành hướng về nhân loại mới ở thành phố dưới lòng đất, những cư dân cấp AB cuối cùng cũng sẽ như “Nhân loại lạc hậu” bị vứt bỏ.

    Ánh sáng được tắt vào lúc năm giờ, xung quanh tối sầm xuống, Naga bên cạnh tựa hồ thở phào nhẹ nhõm, lấy xuống kính mắt gác trên sóng mũi nãy giờ.

    Sa Tả nhìn người dân thỉnh thoảng đi ngang qua, ai ai cũng bước đi vội vã, thế giới không còn ánh sáng khiến con người ta thấy không an lòng, nguy hiểm tràn ngập.

    Không qua bao lâu, cậu nhìn thấy có người chậm rãi đi tới, dừng ở chỗ bọn họ không xa, liên tục nhìn sang và quan sát.

    “Đó là người buôn?”. Naga bị người nọ nhìn đến khó chịu, nghiêng người nhìn Sa Tả.

    “Không biết, chờ anh ta đến đã”. Sa Tả không phân biệt được người đó có phải là dân buôn hay không, nhưng đây rõ ràng không phải một người đi đường bình thường.

    Sau vài phút, người nọ chậm rãi đi tới gần, ngồi xuống cách đó vài mét, sau khi im lặng một hồi, người nọ mở miệng nói một câu: “Có cái gì không?”.

    Sa Tả lập tức xác định đây là dân buôn. Ở AS, dân buôn là không hợp pháp, ở khu chủ thành sẽ không tồn tại người như vậy, loại người thu gom các loại hàng kỳ lạ hoặc tiến hành trao đổi thông tin hữu dụng chỉ tồn tại ở khu bình dân.

    Nhưng hiện tại, cậu không biết nên đối thoại với người này như thế nào,

    Thấy cậu không trả lời, người nọ đứng lên, ngừng một lúc rồi đi tới ngồi xuống cái ghế đối diện bọn họ: “Từ đâu tới?”.

    “Anh muốn thăm dò hay là muốn trao đổi?”. Sa Tả quan sát người này, gương mặt nhợt nhạt và mái đầu rối vù, người bình dân điển hình.

    “Đến đây”. Người nọ vẫy tay với cậu, cũng không nói gì khác, đứng lên đi vào một cái hẻm nhỏ bên cạnh.

    Sa Tả nhìn thoáng qua Naga và không nói gì cả, nhưng Naga hiểu được ý tứ của cậu, xung quanh không có động tĩnh khả nghi, hắn gật đầu.

    Sau khi duy trì khoảng cách an toàn theo sát người nọ, rẽ thêm hai lần, người kia dừng lại cạnh một cửa hàng tiện lợi đã hư hỏng, ánh sáng ở đây rất âm u, Sa Tả chỉ có thể cố gắng nhìn rõ mặt của người kia.

    “Tôi muốn nhìn đồ vật của cậu”. Người nọ xoay người sang.

    Sa Tả lấy con chip ra, suy nghĩ một chút rồi ném cho người kia, có Naga bên cạnh, cậu không lo nó sẽ bị cướp đi hoặc có gì đó bất ngờ, biết đâu chỉ bằng cậu là có thể đối phó dễ dàng.

    Người nọ bắt được con chip, chỉ nhìn thoáng qua đã ném về cho cậu, vẻ mặt có hơi giật mình, giọng nói rất thấp: “Đây là chip quân sự, cậu lấy nó từ đâu?”.

    “Chuyện không liên quan đến anh”, Sa Tả cầm con chip, “Có muốn hay không?”.

    Sa Tả có thể nhìn ra được người nọ rất muốn con chip này, nhưng đây là vật của quân đội, bất cứ ai nhận lấy nó đều cần can đảm.

    Nếu như người nọ không dám nhận, Sa Tả cũng đã đưa ra quyết định, cậu sẽ cân nhắc giết chết người nọ.

    Trước đây, cậu tuyệt đối sẽ không có loại suy nghĩ giết người này, nhưng ở tình huống hiện tại, cậu không thể mạo hiểm.

    Người nọ nhìn chằm chằm cậu một lúc lâu rồi mới mở miệng hỏi: “Cậu muốn cái gì?”.

    “Tiền mặt, chỗ đặt chân”. Sa Tả trả lời.

    “Đây không phải ngang giá”. Người nọ lập tức cảnh giác, trao đổi như vậy chắc chắn vô cùng bất lợi cho Sa Tả.

    Người nọ hơi nghi ngờ lui về sau, tay cử động, như thể muốn nâng lên.

    Naga vẫn im lặng đứng bên cạnh bỗng nhiên nhìn người nọ: “Đứng im”.

    Người nọ sửng sốt, lập tức mỉm cười: “Không cần căng thẳng vậy đâu”.

    Naga không để ý tới người nọ, quay đầu nói với Sa Tả: “Trên người hắn có súng”.

    Sắc mặt người kia lập tức thay đổi.

    Súng là đồ vật bị cấm tuyệt đối ở AS, ngay cả dao kéo cũng bị xếp vào trong phạm vi không được phép mang theo trên người, vũ khí của quân đội đều được kiểm soát nghiêm ngặt, vì thế cho dù là một người buôn thì việc có súng trên người là chuyện rất hiếm thấy, và bằng cách nào đó bị phát hiện trên người có giấu súng lại là một chuyện càng hiếm thấy hơn.

    Rõ ràng người nọ rất bất ngờ.

    Sa Tả biết vận may của bọn họ không tệ, đụng phải một dân buôn không đơn giản, chỉ có người như vậy mới có thể không phòng xa khi cầm lấy chip dẫn đường quân sự này.

    Cậu nhìn người nọ, quơ quơ con chip trong tay: “Ngang giá, tôi muốn tiền, chỗ đặt chân, còn có bảo mật tuyệt đối, nếu làm không được, tôi có thể dễ dàng tìm được anh và làm cho anh biến mất”.

    “Tôi phải biết thứ này từ đâu tới, nếu không tôi không nhận”. Người nọ im lặng một hồi, chậm rãi đi tới trước bọn họ.

    “Trên xe hỏng”. Sa Tả trả lời.

    Giao dịch nhanh chóng được hoàn thành, người nọ đưa cho Sa Tả một địa chỉ, là khu vực nằm sát biên giới khu bình dân, đi tiếp nữa sẽ là vùng hoang mạc không người nằm giáp biển.

    Nơi này tan hoang hơn khu vực trung tâm của khu bình dân rất nhiều, người cũng rất ít, lác đác vài người đi trên đường đều là người già, bọn họ đang sinh hoạt trong khu vực khó khăn không người, cuộc sống dựa vào khẩu phần hàng tháng cực ít từ chính phủ, sống hay chết cũng không ai quan tâm.

    Nơi này rất tốt, Sa Tả đứng trong căn phòng lộn xộn và bẩn thỉu, vách tường cũng được làm bằng vật liệu kim loại kiên cố, ngoài cửa sổ là đường phố lạnh lẽo, cậu không nghĩ rằng có một ngày mình lại ở một nơi như thế này, không biết con đường phía trước nên đi như thế nào.

    Naga thấy rất dễ chịu, so với ký túc xá sạch sẽ, vuông vức không có thứ gì của trụ sở chính thì chiếc giường ọp ẹp và vách tường bẩn thỉu càng làm cho hắn thấy thực tế.

    “Naga”. Sa Tả ngồi lên giường, lấy ra thuốc vừa mới mua, “Đưa tay cho tôi”.

    “Không sao rồi”, Naga tháo lớp vải trên tay, vết thương không còn chảy máu, cũng không còn cảm giác dọa người như lúc trước, “Chúng ta phải ở đây bao lâu?”.

    “Không biết”. Sa Tả rửa sạch ngón tay hắn, thoa thuốc lên, có chút rầu rĩ, “Phía Y Đăng không biết đã xảy ra chuyện gì, dãy số kia không biết còn an toàn hay không…”.

    “Nghỉ ngơi trước đã”. Naga cử động cánh tay.

    “Ngày mai chúng ta phải đi xa một chút để liên lạc với Y Đăng, ngộ nhỡ có bị phát hiện thì cũng cách chỗ chúng ta ở khá xa”. Sa Tả nhíu mày, căn phòng này không có máy tính, cũng không có TV, cậu hoàn toàn không thể nào biết được hiện tại bên ngoài có động tĩnh gì hay không.

    “Cậu có muốn nghiên cứu thứ này không”. Naga nằm dài ra giường, quơ quơ vòng tay trên cổ tay trước mặt cậu, “Một cái thẻ nhỏ có thể chứa nhiều đồ như vậy, làm nhiều chuyện như vậy, vậy chẳng phải thứ này càng làm được nhiều chuyện hơn hay sao?”.

    Mogab đã giải phẫu xong.

    Thời điểm ông đi vào phòng điều khiển, Trình Khản đang tựa trên ghế mà ngủ, Trình Khản đã ngồi như vậy mấy ngày nay, nói là nếu nằm thì thở không nổi.

    “Thành công?”. Nghe được tiếng bước chân, Trình Khản mở mắt.

    “Ừ, bước đầu tiên đã thành công”, Mogab gật đầu, trông rất mệt mỏi, “Phải qua một hồi mới có thể tỉnh lại, kiên nhẫn chờ thôi”.

    “Bàng Ca đâu?”. Trình Khản hỏi.

    “Đông lạnh rồi, bằng không không được bao lâu sẽ nát vụn”, Mogab ngồi xuống trước mặt Trình Khản, nhìn Thường Phi trên màn hình đang yên lặng nằm trên bàn, “Thật ra hoàn toàn không cần phải… tiếp tục duy trì, nhưng tôi sợ khi nó tỉnh dậy không nhìn thấy sẽ nổi giận, tôi lớn tuổi rồi, ngộ nhỡ bị mắng đến bệnh tim tái phát thì chết chắc”.

    Trình Khản nở nụ cười: “Ông cũng nên chết rồi”.

    “Xem xong cuồng hoan đã, sau đó tôi sẽ đi gặp bà nhà của mình”. Mogab vén mái tóc bạc rối bù của mình.

    “Cho tôi chút thuốc gì đó đi”, Trình Khản đứng lên từ trên ghế, chậm rãi đi qua đi lại trong phòng, “Lúc Thường Phi tỉnh lại, nếu như không có vấn đề gì thì tôi muốn đi Tự Do thành một chuyến, phải làm sao cho tôi trông thật bình thường”.

    “Cũng chỉ là nhìn thôi mà”, Mogab mỉm cười, “Cậu hiện tại yếu như một con gà con vậy”.

    “Không sao cả”, Trình Khản cầm lấy ly rồi uống cạn, “Mục sư không biết tình trạng của tôi, chỉ cần nhìn tôi không có bất thường gì, ông ta sẽ không hành động”.

    “Được rồi”. Mogab thở dài.

    Hai người trầm mặc ngồi phía trước màn hình theo dõi, sau hai tiếng, Thường Phi vẫn yên tĩnh nằm trên bàn đã cử động ngón tay.

    “Tỉnh rồi”. Mogab đứng lên, bước nhanh tới phòng điều khiển.

    Trình Khản cũng đi theo ra ngoài, Mogab giải phẫu có thành công hay không là phải nhìn hiện tại.

    Lúc bọn họ đi vào căn phòng Thường Phi đang nằm, Thường Phi đã mở mắt, nghe thấy tiếng mở cửa liền nghiêng đầu về phía bọn họ.

    Trong khoảnh khắc nhìn thấy ánh mắt của Thường Phi, Trình Khản biết Mogab đã thành công.

    “Cảm giác thế nào?”. Mogab đi tới, kiểm ra số liệu của đủ loại thiết bị nối với người Thường Phi.

    “Cần thời gian thích ứng”. Thường Phi trả lời.

    “Bàng Ca à?”. Trình Khản đứng bên cạnh hỏi một câu.

    “Ừ”. Thường Phi nhìn anh ta, “Anh trông khá tệ”.

    “Sắp chết rồi”, Trình Khản mỉm cười, “Thường Phi đâu?”.

    “Ở đây”.

    Chương 46

    Ca giải phẫu của Thường Phi rất thành công nhưng cần một ít thời gian để phục hồi, cho dù là cơ thể của Thường Phi thì cũng không thể lập tức trở về trạng thái trước đó sau khi trải qua giải phẫu, huống hồ bọn họ cần thời gian thích ứng với cách sinh tồn kỳ lạ một cơ thể hai kí ức và tư duy này.

    “Xác suất sống sót là bao nhiêu?”. Trình Khản nhìn Mogab, cơ thể Bàng Ca đã vô dụng, y dùng cách thức này để tồn tại trong cơ thể Thường Phi, nhưng cơ thể Thường Phi có thể tiếp nhận sức mạnh tinh thần lớn mạnh của y hay không, hoặc có thể tiếp nhận trong bao lâu, không ai biết cả.

    Loại thử nghiệm trước giờ chưa từng có không có bất cứ ví dụ thực tế nào để tham khảo.

    “Không biết”, Mogab xòe tay, “Thường Phi chỉ là người thường chứ không phải vật thí nghiệm, có thể tỉnh lại đã là không tệ, còn sau này sẽ xảy ra chuyện gì, không ai có thể biết trước…”.

    Trình Khản không nói gì, Thường Phi nằm trên bàn từ từ nhắm mắt cũng không lên tiếng, Mogab suy nghĩ một lúc, lại nở nụ cười: “Có điều dạng nào đi nữa thì đều là chuyện thú vị, có lẽ tôi phải cố gắng sống thêm vài năm nữa để nhìn xem cuối cùng sẽ xảy ra chuyện gì, đây chính là ca giải phẫu có giá trị nhất mà tôi từng thực hiện trong đời”.

    “Cuồng hoan thực sự sẽ bắt đầu”, Thường Phi đột nhiên mở miệng, hai mắt vẫn nhắm nhưng giọng nói rõ ràng cho thấy đó là Bàng Ca, “Ông có thể chống đỡ qua cuồng hoan rồi hẳn nói, có lẽ lúc cuồng hoan vừa mở màn, người đầu tiên bỏ mạng chính là ông đấy, đại tế ti Mogab, ông đã giết bao nhiêu người, tất cả mọi người đều muốn ông chết”.

    “Cậu có thể bảo vệ tôi”, Mogab chẳng hề sốt ruột, “Nếu tôi chết, thời điểm một người trong các người xảy ra chuyện, ai sẽ giúp các người giải quyết hả?”.

    Trình Khản không thảo luận với bọn họ, anh nhìn máy móc bên cạnh, các hạng mục chỉ tiêu của thân thể Thường Phi đều rất bình thường, hiện tại không có vấn đề gì, vì thế anh muốn đi tìm Kiệt Tu.

    “Tôi phải ra ngoài một chuyến”, Trình Khản cắt ngang bọn họ, “Có thể mất vài ngày, cũng có thể sẽ lập tức trở lại, cũng có thể… không trở lại”.

    Bàng Ca là một người có tính cách đặc biệt, miễn là y còn sống, y sẽ không quan tâm tới sống chết của kẻ khác.

    Vì thế cuồng hoan của y sẽ có tính chất hủy diệt.

    Trình Khản không định sắp xếp cho Kiệt Tu rời khỏi đảo Liệp Lang, Kiệt Tu sinh ra ở trên đảo, lớn lên ở nơi này, cậu ta thuộc về đảo Liệp Lang, bất luận là cậu ta sẽ sống sót hay bỏ mạng trong cuồng hoan của Bàng Ca, đó đều là số mạng của cậu ta.

    Việc Trình Khản muốn làm chỉ là gặp cậu nhóc ấy một lần trước khi thế giới của anh bị hủy diệt.

    Tự Do thành vẫn yên ả như ngày thường, tất cả mọi người đang bận rộn chuyện của chính mình, về việc Trình Khản đến, không ai cảm thấy bất ngờ.

    Lily Ca xách theo hai túi thức ăn đặt vào nhà kho, nhìn thấy Trình Khản liền mỉm cười chào hỏi: “Đã lâu không gặp”.

    “Đã lâu không gặp”. Trình Khản cười, cười một cách khó khăn, tình trạng cơ thể của anh rất kém, tuy ngoài mặt nhìn anh không khác gì với trước đây, nhưng mỗi lần hít thở đều rất vất vả, “Mục sư ở trong phòng sao?”.

    Mỗi lần anh đến đều sẽ gặp mục sư trước tiên, lần này cũng không ngoại lệ, mặc dù anh mong muốn nhìn thấy Kiệt Tu ngay lập tức.

    Có vài đội viên của đội chiến đấu đi ngang qua bên cạnh, nhưng anh không nhìn thấy Kiệt Tu bên trong đám người, có lẽ cậu ta lại đang bận bịu kiểm tra địa đạo.

    “Ở trong phòng”, Lily Ca nhíu mày, “Ông ấy đã không ra khỏi phòng vài ngày rồi, còn dặn không được quấy rầy nữa”.

    “Vậy sao”, lòng Trình Khản chợt trầm xuống, “Tôi đi xem một chút”.

    Thời điểm Trình Khản đi xuống cầu thang, anh vẫn cảm giác được sự bất ổn, mặc dù bốn phía không có bất cứ dị thường nào.

    Anh sờ vào khẩu súng ở ngang hông, do dự một chút, khẩu súng được lấy ra cầm trên tay, anh bước đi thật khẽ đến trước cửa phòng mục sư.

    Sau khi gõ cửa hai lần, bên trong truyền ra giọng nói của mục sư: “Trình Khản sao?”.

    “Đúng vậy”. Trình Khản trả lời, giọng mục sư rất bình tĩnh, nhưng anh rất hiểu người này, nếu quả thật có chuyện khiến cho ông ta không ra khỏi phòng trong vài ngày, giọng nói của ông ta tuyệt đối sẽ không bình tĩnh được như vậy.

    “Cửa không khóa”.

    Mục sư ngồi trên ghế ở ngay giữa phòng, trong tay cầm thiết bị điều khiển, lúc thấy Trình Khản giơ súng đi tới, ông ta đột nhiên nở nụ cười: “Cậu quả thật là một con cáo già, có điều lần này tôi là người ở thế thượng phong”.

    “Kiệt Tu đâu?”. Trình Khản không nhiều lời với ông ta, có thể khiến cho mục sư cảm giác bản thân chiếm thế thượng phong thì chỉ có mình Kiệt Tu.

    Mục sư nhẹ nhấn trên bàn một cái, bức tường sau lưng ông ta mở ra, lộ ra căn phòng ông ta thường dùng để nghỉ ngơi.

    Kiệt Tu bị trói chặt treo lơ lửng giữa phòng, trong miệng bị nhét đồ, trên người có rất nhiều vết thương, quần áo trên người dính đầy máu, không biết mục sư đã làm gì cậu ta, có một sợi kim loại mảnh quấn vài vòng trên cổ cậu ta, đầu kia nối với cái hộp nhỏ trên nóc phòng.

    Sắc mặt Kiệt Tu tái nhợt, lúc thấy Trình Khản thì nhíu nhíu mày.

    “Không phải lỗi của em”. Trình Khản vẫn chỉa súng vào mục sư.

    “Tôi chỉ cần thả ngón tay này ra”, mục sư quơ quơ thiết bị điều khiển trong tay, “Đầu của Kiệt Tu sẽ bị cắt rơi trong vòng 0.1 giây, nơi này không có ai có thể cứu cậu ta trong thời gian ngắn như vậy, hiện tại, chúng ta nói chút chuyện chính đi, Tướng quân Trình Khản”.

    Trình Khản cảm giác thân thể mình bỗng chốc bị móc đến sạch sẽ, anh gần như phải gắng hết sức để bản thân đứng vững. Nếu như bắn chết mục sư, cơ thể Kiệt Tu sẽ bị cắt rời, trừ phi có thể trực tiếp cắt đứt sợi dây kim loại nối liền với hộp điều khiển đang quấn trên cổ Kiệt Tu, nhưng đó là chuyện không thể, đừng nói với tình trạng hiện tại của cơ thể mình, ngay cả trong tình huống hoàn toàn khỏe mạnh thì cũng không thể nào làm được.

    “Ông muốn cái gì?”. Trình Khản vẫn giơ súng.

    “Bản đồ đường ngầm”, mục sư cười một tiếng, “Naga và Sa Tả đã bỏ đi, bọn chúng rời khỏi đây từ chỗ nào?”.

    “Tôi không nhớ rõ”, Trình Khản cũng cười, “Ông biết là tôi không nhớ rõ”.

    “Nhưng cậu có cách để bọn chúng biết, vậy thì cũng có cách để cho tôi biết, trao đổi đi tướng quân, tôi muốn bản đồ, còn cậu mang Kiệt Tu nhỏ bé của cậu đi”, nụ cười của mục sư chậm rãi biến mất, trong mắt lóe lên tia sáng, “Tôi mặc kệ những thứ khác, hòn đảo này hay kế hoạch của cậu, tôi chỉ muốn bản đồ, đưa tôi bản đồ”.

    Trình Khản không nói gì, anh không thể nào cho mục sư biết được Sa Tả rời khỏi đây bằng cách nào, hiện giờ anh quả thực không biết có chuyện gì xảy ra với bản đồ, phần kí ức liên quan tới nó đã bị xóa khỏi bộ nhớ của anh, hiện tại ngoại trừ Sa Tả, cả bản thân anh cũng không thể hiểu hết toàn bộ kế hoạch, việc anh có thể làm chỉ là bảo Sa Tả tiếp tục mà thôi.

    Đối diện với mục sư điên cuồng, anh không có cách nào để thỏa mãn yêu cầu của ông ta.

    “Tôi không làm được, hiện tại, người biết bản đồ chỉ có Sa Tả”. Trình Khản trả lời.

    “Thật sao?”. Mục sư đứng lên, xoay người nhìn Kiệt Tu đang bị treo ngược, “Tao thật sự không tin là mày không biết, nhưng mày nhất định phải tin là tao có thể làm được gì, giết một người cũng không phải là chuyện gì khó khăn”.

    “Ông ít nhất phải biết là trước giờ tôi không hề nghĩ rằng ông sẽ thay đổi như vậy, vì vậy trong chuyện này, tôi không cố ý giữ lại thứ gì cả”.

    “Không sao”, giọng mục sư có biến hóa, “Nếu thế thì mày nhìn nó chết đi”.

    Trình Khản nhìn Kiệt Tu, Kiệt Tu cũng đang nhìn anh, ánh mắt rất bình tĩnh.

    Trình Khản rất hiểu đứa bé này, cũng biết hiện tại cậu ta nhìn anh như vậy là muốn biểu đạt việc gì.

    Tay hơi run rẩy, Trình Khản hít sâu một hơi, anh phải dùng sức lực rất lớn mới có thể ổn định dời đường bắn từ người mục sư qua người Kiệt Tu.

    “Mục sư”, Trình Khản chậm rãi lên tiếng sau lưng ông ta, “Tất cả đều phải kết thúc, bản đồ đã không còn ý nghĩa gì nữa”.

    “Nếu quả thật như vậy”, mục sư không quay đầu lại, “Tao cũng phải trở thành vị vua cuối cùng của thế giới này”.

    “Kiệt Tu là đứa bé ông nhìn nó trưởng thành, ông từng nói mình rất thích nó mà”.

    “Đúng thế”.

    “Vậy cho nó nguyên vẹn đi”.

    “Cái gì?”. mục sư nghe không hiểu, ông ta quay người sang.

    Trình Khản nhắm ngay tim Kiệt Tu, bóp cò.

    Hiệu quả tiêu âm của khẩu súng kia rất tốt, lúc đạn bay ra thì chỉ có một tiếng “Thịch” trầm lắng.

    Lúc Kiệt Tu bị bắn trúng, cơ thể run nhẹ lên một cái, đôi mắt vẫn lẳng lặng chăm chú nhìn vào Trình Khản từ từ nhắm lại, đầu cũng chậm rãi gục xuống.

    Máu phọt ra ngoài từ ngực trái của Kiệt Tu, rất nhanh nhuộm đỏ một khoảng lớn.

    Mục sư vẫn cầm thiết bị điều khiển thật chặt, trong đầu ông ta trống rỗng.

    Trình Khản chưa từng nói với ông ta về cảm xúc dành cho Kiệt Tu, nhưng ông ta biết đứa bé này rất quan trọng với Trình Khản, vượt qua tất cả mọi người, ông ta vốn cho rằng Kiệt Tu là con át chủ bài duy nhất ông ta có thể dùng để đối phó Trình Khản.

    Mà không nghĩ rằng Trình Khản sẽ nổ súng dứt khoát như vậy.

    Ông ta vẫn chưa thể hoàn hồn lại.

    Cho dù Trình Khản muốn bắt lấy lá bài này, cũng không phải trong thời gian ngắn như vậy.

    Trong chớp nhoáng mục sư ngây người, Trình Khản lập tức xông tới, bắt lấy bàn tay cầm thiết bị điều khiển của ông ta, tiếp đó đập mạnh vào cổ ông ta.

    Mục sư không phát ra bất cứ âm thanh gì, chậm rãi ngã xuống.

    Trình Khản hủy bỏ thiết lập trên máy điều khiển, sau đó tựa vào cái bàn bên cạnh thở hổn hển, lần này gần như đã dùng hết tất cả sức lực của anh.

    Qua hơn nửa ngày, anh mới chậm rãi đi vào phòng ngủ, đưa Kiệt Tu xuống.

    “Được rồi, chúng ta đi thôi”. Một tay anh cố sức đè xuống vết thương đang không ngừng tuôn máu trên ngực Kiệt Tu, tay còn lại cởi bỏ dây thừng trên người cậu, lấy xuống thứ nhét trong miệng cậu, anh vén mái tóc xốc xếch trên trán Kiệt Tu, nhẹ giọng nói, “Anh dẫn em đi xem pháo hoa chân chính”.

    “Lập tức liên hệ với AS!”. Bowler đứng trong phòng điều khiển, không biết vì lí do gì, Bàng Ca không còn quấy nhiễu bọn họ, mọi thứ đã trở lại bình thường, nhưng hắn không biết Bàng Ca đã chết hay là tạm thời kiểm soát.

    “Báo cáo Tướng quân, liên lạc đang được thiết lập”.

    “Đồng bộ tư liệu rồi gửi tới trụ sở chính, đừng nhắc đến dị thường của Bàng Ca, chỉ báo cáo là do từ trường làm nhiễu sóng”. Bowler nhìn chằm chằm màn hình, “Chuyện của Hà Khải cũng không cần báo cáo, xin phê chuẩn tiến hành bước thí nghiệm tiếp theo”.

    “Đã rõ”.

    “Còn nữa”, Bowler xoay người nhìn người đứng phía sau hắn, “Phái một đội ra ngoài, quan sát xem trên đảo có biến hóa gì hay không, phải luôn phản hồi thông tin, tôi cần phải biết Sa Tả còn ở trên đảo hay không”.

    “Vâng”.

    “Nếu việc truyền tin lại xuất hiện bất thường, không được phép tiếp ứng cho người của đội tiếp viện”.

    “Vâng, tướng quân”.

    Bowler cẩn thận quan sát số liệu trên màn hình, hắn nổi cáu vì Bàng Ca đã đem đến thiệt hại cho sở nghiên cứu, những mẫu bị phá hỏng không chắc chắn có thể khôi phục lại, hầu như tất cả các mẫu gần hoàn thiện nhất của bọn họ đã biến thành đồ bỏ.

    Hắn từng đảm bảo với cấp trên rằng hàng mẫu Bàng Ca sẽ không ảnh hưởng đến tiến độ của thí nghiệm, nhưng hiện tại lại biến thành như vậy, hắn không thể nào giải thích cho cấp trên, nếu như hắn không thể đưa sở nghiên cứu trở về quỹ đạo bình thường trong thời gian ngắn, hắn sẽ phải chịu hậu quả không thể nào tưởng tượng.

    Bowler nghiến răng, lo lắng và tuyệt vọng chậm rãi trào lên trong lòng làm hắn thấy phát điên.

    Việc hắn lo lắng nhất chính là Sa Tả có thể đã rời khỏi đảo Liệp Lang, sở dĩ năm đó vật thí nghiệm này bị Trình Khản đưa đi nhất định là có liên quan đến kế hoạch của Trình Khản, khó khăn lắm mới đưa Sa Tả trở lại đảo, nếu cậu ta lại rời đi, vậy nói rõ rằng kế hoạch của Trình Khản vẫn rất suôn sẻ, một khi Sa Tả liên lạc với người của tổ chức phản kháng, bọn hắn sẽ phải đối mặt với nghi vấn của toàn bộ thế giới AS.

    Nếu bị chính phủ và quân đội bỏ mặc, tất cả nỗ lực của bọn hắn sẽ hóa thành tro tàn.

    “Tiếp tục thí nghiệm như ban đầu”. Sắc mặt Bowler rất khó coi, sau khi đưa ra mệnh lệnh cuối cùng, hắn rời khỏi phòng chủ, hắn cần nghỉ ngơi vài phút, áp lực lớn trong đoạn thời gian này khiến hắn có chút không chịu nổi.

    “Đây là gì?”. Naga nằm trên giường, nhìn đốm xanh nhỏ sáng lên trên vòng tay của mình, nó rất giống với thứ Trình Khản làm ra nhưng lại không giống hoàn toàn.

    “Là thiết bị gọi điện”, Sa Tả cúi đầu nhìn, bởi do tư duy theo xu hướng tâm lý bình thường, cậu vẫn xem cái vòng tay này là một thiết bị cảm ứng, chưa từng nghĩ đến việc có thể dùng dấu vân tay của mình để chuyển đến chế độ như vậy, có điều cậu nhìn thiết bị gọi điện này có hơi do dự, hình như đã được thiết lập số, không thể tự mình bấm số gọi, “Không biết có thể sử dụng để liên lạc với ai nữa”.

    “Thử đi”. Naga chống cằm, “Biết đâu có thể liên lạc với Y Đăng”.

    “Quá mạo hiểm”. Sa Tả nhíu mày, “Ngộ nhỡ không phải Y Đăng thì sao?”.

    “Cậu dốt quá, làm sao Trình Khản có thể để một người liên lạc nguy hiểm ở lại chỗ này?. Khóe miệng Naga kéo lên một nụ cười chế giễu, “Tôi còn tưởng hiện tại cậu đã thông minh lên chút rồi chứ”.

    Sa Tả vỗ lên mặt hắn: “Thử thì thử, nhưng phải chuẩn bị chạy trốn bất cứ lúc nào”.

    “Ừ, chúng ta có thể quay lại thành phố ngầm”. Naga gật đầu.

    “Trốn ở đó cũng không làm được gì, ngu ngốc”. Sa Tả nhìn hắn.

    “Tôi mặc kệ, có thể cùng một chỗ là được”, Naga cười một tiếng, “Tôi không quan tâm chuyện gì khác”.

    Sa Tả tiến đến gần hôn lên môi Naga, cậu biết Naga vẫn giữ nguyên thái độ như vậy, kể cả đi cùng cậu từ đảo Liệp Lang xuống thành phố ngầm lại trở về AS, rồi đến việc chạy trốn, tất cả đối với Naga mà nói cũng chỉ là quá trình cùng cậu chạy khắp nơi mà thôi, trọng điểm là cùng một chỗ, chứ không phải đang hoàn thành kế hoạch của Trình Khản.

    Sa Tả hít sâu một hơi, cúi đầu ấn lên vòng tay, lựa chọn gọi điện.

    Đốm xanh nhỏ bắt đầu chớp tắt không theo quy luật.

    Vài giây sau, ký hiệu cậu xem hiểu nhảy ra, kết nối thành công.

    “Có ai không?”. Sa Tả đợi một lúc nhưng không nghe thấy bất cứ tiếng động gì, vì vậy thử hỏi một câu.

    “Số thứ tự”. Trong vòng tay truyền ra một giọng nữ giới.

    Điều này khiến Sa Tả giật mình, cậu không nghĩ tới sẽ là nữ giới, sau khi ngẩn người cậu mới báo số thứ tự, hơi thấp thỏm chờ bên kia trả lời.

    “Tại sao lại dùng cách liên lạc trực tiếp này?”. Người bên kia dường như hơi khó chịu.

    “Chúng tôi từng ở trong một nơi không an toàn, sau đó trốn ra được, hiện tại không tìm được người có thể liên lạc”. Sa Tả trả lời.

    “Người liên lạc là ai?”. Người nọ hỏi.

    Sa Tả không trả lời ngay, cậu suy nghĩ một lúc rồi mới nói: “Xin lỗi, tôi không thể nói cho bà biết”.

    “Quả nhiên là người của Trình Khản, thận trọng như cậu ta vậy”. Người nọ không tiếp tục truy hỏi, “Tôi gần như có thể biết đó là ai, nếu có người liên lạc gặp chuyện không may thì tôi sẽ biết, hiện tại cậu ta vẫn an toàn, cậu có thể tiếp tục liên lạc với cậu ta, không đến đường cùng thì đừng liên lạc với tôi, nhưng lúc cần tôi, tôi sẽ cho các cậu sự giúp đỡ lớn nhất”.

    Người nọ nói xong liền cúp máy.

    Không đến đường cùng thì đừng liên lạc. Sa Tả chậm rãi trở mình trên giường, nhìn chằm chằm lên trần nhà loang lổ, đây có lẽ là bước cuối cùng trong kế hoạch của Trình Khản, cũng có thể là người cao cấp nhất tham gia vào kế hoạch này.

    Người phụ nữ đó là ai?

    Sa Tả nhắm mắt lại, người phụ nữ này là ai có thể cũng không quan trọng, nhưng giọng nói rõ ràng đã qua xử lý đặc biệt vẫn khiến cậu có cảm giác quen thuộc.

    Cậu bắt đầu nghiêm túc hồi tưởng lại người phía sau giọng nói này.

    Một lát sau, cậu mở mắt nhìn Naga, “Kế hoạch của Trình Khản lớn thật”.

    “Hả?”. Naga đang nằm nhắm mắt dưỡng thần trên giường, nghe xong lời này của cậu, mắt mở ra he hé.

    “Giọng của người này tuy đã qua xử lý nhưng tôi vẫn nhớ ra đó là ai”, Sa Tả trở người đưa chân cọ hai cái lên mông Naga, hạ giọng, “Đây là bộ trưởng đơn vị phòng thủ đối ngoại của AS”.

    “Hả?”. Đối với Naga mà nói, thông tin này không hề có chút chấn động nào, hắn không biết đó là ngành gì, cũng không biết nó có gì đặc biệt.

    “Quên đi, có nói anh cũng không hiểu đâu”. Sa Tả lại kéo tay Naga qua, tiếp tục nghiên cứu vòng tay kia, “Chúng ta cần phải tiến hành đồng thời cả hai chuyện, chuyện đại lục mới kia, nếu như kế hoạch sau cùng của Trình Khản quả thật có thể hủy diệt đảo Liệp Lang, vậy thì không biết AS sẽ thay đổi như thế nào, nếu như ngay cả cấp trên tối cao của bộ đối ngoại phòng ngự cũng biết chuyện này, nhưng vẫn không ai công khai phản đối, điều đó cho thấy rằng chuyện này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến AS, cho dù cuối cùng phá hư được kế hoạch A-dam hoàn mỹ, cũng sẽ không có ai hi vọng nhìn thấy chúng ta tiếp tục tồn tại… Chúng ta phải rời khỏi nơi này vào thời điểm đó, mà nơi có thể đi cũng chỉ có đại lục mới kia mà thôi”.

    Chương 47

    Sa Tả và Naga nghỉ ngơi một đêm trong căn phòng người buôn sắp xếp, điều tốt nhất ở khu vực này chính là người dân ở đây chẳng thèm quan tâm đến các giai cấp đặc biệt ở AS, bọn họ chỉ quan tâm làm sao có thể duy trì cuộc sống của chính mình.

    Vì thế khi Sa Tả ló gương mặt mới chưa từng xuất hiện của mình ra ngoài, tìm một người đàn ông trung niên và nhờ mua chút thức ăn, người này chỉ chú ý đến Sa Tả đưa không ít tiền mặt, về phần người xa lạ này là ai, từ đâu tới và ở đây làm gì, người đàn ông trung niên đều không quan tâm, chỉ dựa theo yêu cầu của Sa Tả mà mua thức ăn thức uống về.

    Sa Tả vẫn thấy uể oải, sau khi ăn xong cậu lập tức đi ngủ.

    Không biết là do bộ não có thay đổi hay là nguyên nhân gì khác, cậu hiện tại rất dễ mệt mỏi, sau mỗi lần cần nhớ lại những chi tiết mà cậu cho rằng mình không nhớ được, cậu sẽ luôn có cảm giác như vậy, tựa như bộ não không chịu được sự vận hành cao tốc như vậy.

    Có lẽ thân thể cần thêm thời gian để thích ứng với thay đổi đột ngột này, không giống như Naga gần như không cần nghỉ ngơi, lúc Sa Tả ngủ thì hắn vẫn còn thức, sau khi cậu tỉnh giấc, hắn vẫn còn thức.

    Trong lúc Sa Tả ngủ, hắn vẫn ngồi ở bên giường, chú ý động tĩnh bên ngoài.

    Ngủ một ngày đêm, Sa Tả mới thức dậy, nhìn thấy Naga đang uống nước ở cạnh giường, cậu cười nói: “Anh cũng uống nước hả, tôi nghĩ anh chỉ dựa vào không khí là có thể sống rồi chứ”.

    “Mùi vị của nó rất dở”. Naga ném cái chai qua một bên.

    “Thành phần của nước đều là nước biển”, Sa Tả ngồi dậy, “Ở AS không có nguồn nước ngọt, có cái này cũng đã tốt lắm rồi”.

    “Đi liên lạc với Y Đăng sao?”. Naga sờ lên mái tóc bù xù của cậu.

    “Ừ”. Sa Tả nhìn đồng hồ, khu bình dân đã không còn chiếu sáng, ra ngoài lúc này là tương đối an toàn, “Đi chỗ nào xa một chút”.

    Trên đường phố rất vắng vẻ, nếu là trước đây thì đừng nói là vào thời điểm này ở khu bình dân, cho dù là vào thời điểm này ở khu chủ thành, Sa Tả cũng sẽ không ra khỏi nhà, nếu như Naga không dẫn cậu đi xem thành phố thế kỷ công nguyên dưới đáy biển kia, cậu sẽ không có cảm giác quá mãnh liệt.

    Nhưng hiện tại đã khác, cậu cảm thấy nơi này u ám vô cùng, không có cửa hàng, không có khu giải trí, mọi người sau khi tan tầm đều về nhà và không hề ra ngoài lần nữa, bình thường vào lúc này, thú vui duy nhất của Sa Tả chính là chơi game.

    “Ở đây không có gì cả”. Naga xòe hai tay, chỉ vào những công trình kim loại đơn điệu ở xung quanh, “Chỉ có những cái hộp”.

    “Ừ”, Sa Tả gật đầu, “Không gian sống còn không đủ, đâu còn chứa được những thứ khác”.

    “Thế nên bọn họ muốn đi xuống dưới sao?”. Naga đề cập đến thành phố dưới lòng đất.

    “Là ý tưởng của chính phủ cấp cao thôi, mang theo nhân loại thành công”, Sa Tả thở dài, “Vì thế chúng ta không thể để bọn họ bắt đầu sử dụng thành phố ngầm, nếu như thật sự sử dụng thì toàn bộ thế giới này sẽ bị hủy hoại, sẽ có rất nhiều người bị vứt bỏ”.

    “Ừ”, Naga cười cười, “Chúng ta đi tìm lục địa mới, lặng lẽ rời khỏi chỗ này”.

    Đúng vậy, rời khỏi nơi này, rời khỏi thế giới không có hi vọng.

    Cậu nhớ tới ba mẹ, nếu như có một tia hi vọng, cậu cũng mong muốn có thể dẫn ba mẹ đi cùng.

    Sa Tả và Naga gần như đi xuyên qua toàn bộ khu bình dân rồi đi tới phía bên kia của nó, bọn cậu tìm được một cửa hàng tiện lợi, cậu dùng tấm thẻ Trình Khản để lại gọi điện thoại cho Y Đăng.

    “Các cậu thế nào rồi?”. Y Đăng cũng không hỏi bọn cậu đang ở đâu, chỉ là thở phào một hơi khi nghe thấy giọng nói của Sa Tả.

    “Chúng tôi rất an toàn, không sao cả”. Sa Tả nhìn xung quanh, có Naga ở bên cạnh, cậu chẳng hề lo lắng sẽ có nguy cơ tiềm tàng.

    “Bên chỗ tôi xảy ra chút vấn đề”. Y Đăng nói.

    Sa Tả lẩm bẩm trong lòng, đây là chút vấn đề sao, có điều khi ngẫm lại nếu Y Đăng còn có thể sắp xếp xe để bọn cậu chạy trốn thì có thể thực sự không có ảnh hưởng quá lớn, hiện tại, cậu chỉ lo lắng không thể chỉnh lý lại tư liệu Trình Khản truyền tới.

    “Các cậu đừng đi đến khu vực khác, cứ ở chỗ cũ đi, vào thời gian này ngày mai hãy liên lạc lại với tôi, trên cơ bản thì tư liệu của Trình Khản có thể chuyển đến hoàn toàn vào chiều mai, tiếp đó cần cậu cố gắng chỉnh lý lại trong thời gian ngắn nhất”, Y Đăng dừng một chút, “Phải làm khó cậu rồi”.

    “Không sao, đổi lại là người khác cũng sẽ làm giống tôi thôi”. Sa Tả mỉm cười.

    “Cám ơn cậu”.

    Tin tức tư liệu của Trình Khản có thể chuyển xong ngay lập lức làm Sa Tả có chút kích động, mặc dù cậu không biết nội dung của tư liệu, cũng không thể xác định cuối cùng sở nghiên cứu có bị hủy diệt hay không, nhưng chỉ cần những tư liệu này có thể được công bố rộng rãi, có thể để cho tất cả mọi người đang sống trong ảo tưởng biết được sự thật, có thể để cho người ủng hộ đằng sau sở nghiên cứu phơi bày trước mặt mọi người cũng đã là thành công.

    Cậu vẫn còn buồn ngủ, cậu cảm giác rằng nếu mình không kiểm soát giấc ngủ, cậu có thể ngủ đến ba ngày ba đêm. Có điều cậu vẫn tỉnh lại vào buổi chiều của ngày hôm sau, Naga đang nhắm mắt nghỉ ngơi bên cạnh cậu.

    “Có lẽ lúc này tư liệu của Trình Khản đang ở giai đoạn cuối cùng, hoặc là đã truyền xong rồi”. Sa Tả giống như đang nói với Naga, cũng giống như đang tự lẩm bẩm.

    “Không biết Trình Khản hiện tại thế nào”. Naga mở mắt nói một câu

    “Đúng vậy”, Sa Tả nhẹ thở dài, “Có điều đối với anh ta mà nói, những gì có thể làm thì đã làm hết rồi, không còn gì tiếc nuối, mọi chuyện sau này không nằm trong tầm kiểm soát của anh ta nữa”.

    “Anh ta sắp chết”. Naga nói.

    Sa Tả không nói gì, sống chết với cậu mà nói đã không còn quan trọng như trước đây, sống chết như thế nào mới là vấn đề đáng suy tính. Còn về phần Trình Khản, anh ta sống vì mục tiêu của mình, một khi anh ta đã nỗ lực hết sức thì cái chết cũng không có gì đáng sợ, có lẽ ngay từ đầu anh ta chưa từng suy nghĩ về vấn đề này.

    Bọn họ canh thời gian như ngày hôm qua đi đến chỗ đó, nhưng xuất phát từ tính cẩn thận, Sa Tả không lựa chọn cửa hàng tiện lợi cũ, mà thay đổi một con phố khác.

    Lần này Y Đăng không tự đến đón bọn họ, người đến là ba người mặc đồng phục quân đội, không có lái xe mà dẫn bọn cậu đi xuyên qua khu vực canh gác của khu bình dân rồi tới khu chủ thành.

    Naga có chút ngạc nhiên đeo kính mắt quan sát xung quanh, trời đã tối nhưng nơi này vẫn rất sáng sủa, tuy đường phố cũng có rất ít người qua lại nhưng trông rất sạch sẽ, khác biệt rất lớn với khu bình dân.

    Điều quan trọng nhất là nhiệt độ nơi này vô cùng ấm áp, không hề giống với khu bình dân.

    Ba người kia dẫn bọn tới phía trước một tòa nhà cao ốc nằm gần khu II của khu chủ thành, sau đó dừng lại: “Đón thang máy đến tầng 77, ở đó có người chờ hai người”.

    “Được”. Sa Tả dẫn Naga đi vào tòa nhà đèn đuốc sáng trưng.

    Cậu rất quen thuộc tòa nhà này, vì đây là nơi cậu từng làm việc, một khu vực của nó là cơ sở dữ liệu AS, một khu vực khác là trung tâm kiểm soát phát sóng truyền hình.

    Cậu không kịp bùi ngùi rằng bản thân có thể trở lại nơi quen thuộc này, mà phải lập tức biết được bước tiếp theo trong kế hoạch.

    Sau khi tư liệu được chỉnh lý lại, tất cả hình ảnh và chữ viết có thể lập tức đi thông qua tín hiệu TV và phát sóng đến trước mặt toàn bộ dân cư ở AS.

    Cậu chưa từng tới tầng 77, đây là nơi lưu trữ dữ liệu từ 100 năm trở lên, người tiến vào nơi này sẽ bị ghi chép lại, người không có lí do đặc biệt sẽ không tới nơi này.

    Lúc đi tới trước cửa kho lưu trữ dữ liệu, cậu kinh ngạc nhìn thấy người đang đứng chờ bọn cậu.

    “Trưởng trạm”, Sa Tả dừng chân, người này là trưởng trạm của phân trạm cơ sở dữ liệu.

    “Chào mừng trở về”. Trưởng trạm mỉm cười gật đầu với cậu, xoay người dùng thẻ cảm ứng của mình mở cửa.

    Đây là lần đầi tiên Sa Tả đi vào nơi này, không gian bên trong lớn hơn cơ sở dữ liệu nơi cậu từng làm việc rất nhiều, nhưng thiết bị không có gì khác biệt, đủ loại thiết bị lưu trữ và máy vi tính.

    Bên trong cũng không có nhiều người, ngoại trừ trưởng trạm thì còn có hai người khác, vì không mặc đồng phục nên không nhìn ra thân phận, cậu không nhìn thấy Y Đăng, có lẽ thân phận của anh ta xuất hiện ở đây sẽ rất gây chú ý.

    “Sau khi cậu đi, tôi từng liên lạc với ba mẹ cậu, bọn họ rất tốt, thân thể khỏe mạnh, cuộc sống rất yên bình”. Trưởng trạm dẫn cậu đến trước bàn điều khiển nằm trong góc phòng, “Bọn họ không hề biết những việc cậu cần làm, nhưng dù là chuyện gì đi nữa, bọn họ đều sẽ ủng hộ cậu”.

    “Bọn họ biết sao?”. Đây là lần đầu tiên Sa Tả nghe được tin tức của ba mẹ, tim cậu rất đau, nhưng đồng thời cũng ngạc nhiên vì ba mẹ lại biết việc này, “Bọn họ biết sao?”.

    “Vì muốn bảo vệ an toàn cho bọn họ nên nội dung bọn họ biết được rất có hạn, nhưng cậu từ đâu tới, là ai mang tới, bọn họ đương nhiên biết rất rõ”, trưởng trạm vỗ vai cậu, “Sa Tả, chúng ta không còn nhiều thời gian”.

    “Được rồi”, Sa Tả điều chỉnh lại tâm trạng của mình, quay đầu nhìn thoáng qua Naga đang chăm chú nhìn đủ loại nút bấm trên bàn điều khiển, rồi lại quay đầu hỏi trưởng trạm: “Cần tôi làm gì?”.

    “Tư liệu nhiều hơn chúng tôi tưởng tượng”. Trưởng trạm chỉ vào bàn điều khiển, “Tài liệu bên trong đã được tôi thanh lọc một phần, đương nhiên chúng tôi chỉ công bố phần tài liệu mà tất cả cư dân bình thường có thể xem và hiểu, còn có rất nhiều dữ liệu được dùng làm bằng chứng cần phải bảo vệ”.

    “Ừm, có bao nhiêu?”. Sa Tả cảm giác được nhiệm vụ này tựa hồ không phải chỉ cần một người là cậu là có thể hoàn thành.

    “Nếu cậu nhìn bằng mắt thường rồi sau đó sắp xếp lại thì có thể mất vài tháng hay thậm chí là một năm”.

    Thời gian này xấp xỉ với dự đoán của Sa Tả, cậu cũng không bất ngờ, chỉ là Naga dường như rất sửng sốt, hắn cau mày bước nhanh tới chỗ cậu.

    “Nếu không dựa vào tôi vừa xem vừa chỉnh lý thì sao, có phương pháp khác không?”. Sa Tả nắm tay Naga, nhẹ nhàng nhéo một cái, ý bảo cậu không có việc gì.

    “Tôi chưa từng thử qua phương pháp này, có điều chúng ta chỉ có khoảng một tuần, lúc hành động trên đảo có thời gian chính xác thì trong vòng một tuần, chúng phải công bố tư liệu trước lúc đó, có thể tạo cơ hội cho chính phủ bày tỏ thái độ, để bọn họ có thể công bố hủy diệt sở nghiên cứu với toàn dân là hành động của bọn họ”. Trưởng trạm nhìn thoáng qua Naga, Sa Tả chưa từng giới thiệu Naga, ông không rõ lai lịch của người này, nhưng loại khí chất không thuộc về AS trên người hắn có thể khiến cho người khác nảy sinh cảm giác áp lực mạnh mẽ, người này hẳn cũng là vật thí nghiệm, chỉ là tất cả mọi người tham gia kế hoạch đều hiểu rõ nhiệm vụ của chính mình, vì thế ông cũng không hỏi nhiều: “Chúng ta chỉ có thể thử một lần, đây là biện pháp duy nhất”.

    “Chú nói chi tiết hơn đi”. Sa Tả nhìn thấy bên cạnh một thiết bị có một chiếc ghế kim loại, xung quanh có đủ loại máy giám sát, dây nhợ đan xen nối liền rất phức tạp.

    Trưởng trạm thấy Sa Tả chú ý đến vật này, ông liền đi qua, vỗ vào ghế: “Đây là nghiên cứu của mười năm trước, thông qua nó, các thông tin sẽ được cấy vào não của cậu, sau đó lợi dụng trí nhớ đã có của cậu để chỉnh lý lại, tốc độ sẽ rất nhanh”.

    Không đợi Sa Tả hỏi rõ, Naga đột nhiên xông tới trước mặt trưởng trạm, dễ dàng bóp lấy cổ ông ta rồi ấn vào tường, giọng nói trầm thấp lộ ra tức giận: “Ông muốn làm gì?”.

    “Naga!”. Sa Tả nhanh chóng đi tới nắm lấy cánh tay hắn, “Không có chuyện gì đâu, anh buông ra đi”.

    Hai người kia vẫn im lặng đứng bên cạnh cũng sợ hết hồn, lập tức chạy tới nhưng không dám kéo Naga ra.

    “Tôi không cho phép”, Naga quay đầu nhìn cậu, đôi lông mày cau chặt, “Là giống như Trình Khản đúng không? Nó sẽ gây ra tổn thương rất lớn, không được!”.

    Đầu lỗ trên đầu Trình Khản cùng với vài lần bị thanh lý kí ức đã tạo thành tổn thương cho cơ thể anh ta và gây ra bóng ma vĩnh viễn cho Naga, nếu như Trình Khản chưa từng trải qua chuyện như vậy, nếu như tổn thương hắn gây ra cho Trình Khản không nghiêm trọng đến như vậy. Vì thế, hắn không thể chấp nhận việc có người làm một chuyện tương tự trên đầu Sa Tả.

    “Không giống thế đâu”, trưởng trạm bị Naga bóp cổ, cố gắng giải thích, “Cái này… không cần lỗ truyền…”.

    “Naga”, Sa Tả vừa kéo cánh tay hắn vừa vỗ nhẹ trên lưng hắn, “Anh buông ra đi, trước tiên nghe trưởng trạm giải thích đã, những thứ này tôi hiểu mà”.

    Naga chần chừ một lúc rồi mới không tình nguyện thả tay ra, khoanh tay nhìn trưởng trạm.

    “Nguyên lí của nó không khác biệt lắm với việc Trình Khản bị thanh lý kí ức”. Trưởng trạm nhìn Naga, “Nhưng phương pháp này tiên tiến hơn, đây là thành quả nghiên cứu gần đây nhất, còn việc Trình Khản bị thanh lí ký ức đã xảy ra lâu lắm rồi, hơn nữa chúng ta không cần biến đổi trí nhớ của cậu, cũng không cần cấy ghép, chỉ là lợi dụng bộ não cậu như một trạm trung gian…”.

    “Tôi hiểu được”. Sa Tả gật đầu.

    “Nếu như lo lắng”. Trưởng trạm lại nhìn Naga, tuy rằng ông không nhìn thấy đôi mắt của Naga nhưng ông có thể cảm giác được sát khí trên người hắn, điều này khiến cho ông phải cẩn thận mỗi một câu nói ra: “Cậu có thể tự thiết lập số liệu cụ thể và mật khẩu của việc nhập và xuất, một khi chương trình bắt đầu vận hành, cần phải thông qua mật khẩu mới có thể chỉnh sửa lại”.

    Sa Tả kéo Naga qua một bên, cố gắng sử dụng từ ngữ đơn giản nhất để giải thích cho hắn.

    Song có một điều cậu không nói với Naga, mặc dù trưởng trạm chưa hề nói ra nhưng bọn họ đều rất rõ, việc vận hành tốc độ cao duy trì liên tục trong vòng một tuần là một tải trọng rất lớn không thể tưởng tượng được đối với bộ não.

    Nếu như Naga biết được điều này, hắn có thể sẽ trực tiếp hủy luôn cái máy kia, với Naga mà nói, tất cả mọi thứ đều không quan trọng, cái hắn muốn chỉ là an toàn của Sa Tả và hai người có thể ở cùng một chỗ mà thôi.

    “Không có tổn thương?”. Naga nhìn chằm chằm vào mắt Sa Tả.

    “Không có, có anh canh giữ bên cạnh, bọn họ sẽ không có cơ hội làm điều gì khác, hơn nữa mật khẩu chỉ có hai chúng ta biết”. Sa Tả ôm cổ hắn kéo hắn đến trước mặt mình, sau đó hôn lên trán hắn một cái.

    Sa Tả ngồi vào ghế, chương trình đã được thiết lập, nhìn hai người kia cố định đường dây chuyển tải trên đầu mình. Naga vẫn còn cau mày, căng thẳng nhìn chằm chằm vào động tác của bọn họ.

    “Không có việc gì đâu”. Cậu mỉm cười với Naga, cậu không nghĩ đến tình trạng khi mình tỉnh lại một tuần sau đó, có lẽ sẽ ổn cả thôi, hoặc có lẽ sẽ rất xấu, nhưng hiện tại cậu không có lựa chọn nào khác.

    “Ừ”. Naga nhíu mày lên tiếng.

    Sau khi chương trình khởi động, Sa Tả cảm thấy như có một cơn tê dại như điện giật đi qua đầu cậu, trước mắt lập tức chìm vào bóng tối.

    Sau vài giây, cơn đau đớn như muốn nứt toạc kéo đến, cậu nhắm mắt, cắn răng không để mình bật ra tiếng, cậu biết Naga có thể cảm giác được tình trạng của cậu, nếu như bật ra tiếng thì sẽ khiến Naga lo lắng hơn.

    Trong bóng tối trước mắt lóe lên rất nhiều đốm xanh biếc, chợt to chợt nhỏ, chợt sáng chợt tối, ý thức của cậu bắt đầu hơi mơ hồ.

    Trình Khản muốn đi một nơi.

    Điểm cao nhất ở đảo Liệp Lang không phải đỉnh núi lửa mà là dãy núi cách ngọn núi lửa không xa, anh muốn đi đến đó, tuy rằng anh không có lòng tin tuyệt đối rằng mình sẽ mang Kiệt Tu đến được nơi đó nhưng anh vẫn muốn đi, bởi vì đó là nơi ngắm nhìn pháo hoa tốt nhất.

    Anh dừng xe dưới chân núi, đường lên núi là do Naga nói cho anh biết, để thuận tiện cho anh, Naga đã dọn ra một con đường nhỏ rất bí mật dẫn lên đỉnh núi.

    Anh chỉ mới đến đó một lần, nơi đó có thể nhìn thấy một đảo Liệp Lang hoàn toàn khác biệt, quan sát toàn bộ hòn đảo hoang vu và thê lương từ chỗ cao sẽ mang đến cảm nhận rất đặc biệt.

    Anh đặt Kiệt Tu xuống nền đất bằng phẳng, lấy ra thứ thuốc mà anh từng sử dụng cho Kiệt Tu trước đó, đây là một sản phẩm của mogab, hiệu quả cầm máu vô cùng tốt, nhưng cũng không có tác dụng nào lớn hơn.

    Mặc dù anh đã cố gắng tránh khỏi tim của Kiệt Tu, nhưng vết thương vẫn là trí mạng.

    “Anh sẽ cố gắng hết sức, còn tận một tuần mà”. Trình Khản ghé xuống lắng nghe nhịp tim của Kiệt Tu, sau đó dùng dây thừng cột cậu ta trên lưng mình, bắt đầu vịn nham thạch chậm rãi trèo lên đỉnh núi, “Anh có thể lên thì em cũng có thể”.

    Chương 48

    Sa Tả lẳng lặng ngồi dựa vào cái ghế kia, vây quanh cậu là vài cái màn hình, số liệu phía trên liên tục chuyển động với tốc độ chóng mặt, thỉnh thoảng phát ra tiếng “tít tít” khi có đoạn số liệu nào đó được chuyển đổi thành công, trông rất nhàm chán.

    Ngoại trừ những đường dây chuyển tải nối liền với phần đầu của cậu thì còn có vài ống vận chuyển dịch dinh dưỡng, trong quãng thời gian này, Sa Tả không thể cử động, trước khi số liệu chuyển đổi thành công, cậu cũng không thể tỉnh lại, thứ duy trì mạng sống của cậu chính là mấy cái ống kia.

    Trưởng trạm và hai người kia vẫn luôn ở đằng sau cửa phòng, lo lắng và hồi hộp chờ đợi.

    Đã hai ngày bọn họ không được tới gần Sa Tả, Naga im lặng như pho tượng ngồi trên mặt đất bên cạnh ghế, không cho phép bất cứ người nào đến gần Sa Tả trong vòng mười mét, trước khi Sa Tả tỉnh lại, hắn không cho bất cứ người nào tiếp cận Sa Tả.

    Trạng thái của Sa Tả không tốt, ngay từ lúc bắt đầu Naga đã cảm giác được, nhưng Sa Tả là người muốn làm chuyện này, vì thế hắn sẽ không tiếp tục ngăn cản, miễn là Sa Tả có thể tỉnh lại là được.

    Người trong phòng không có khả năng uy hiếp hắn, hắn có thể dễ dàng phân biệt được những người này không có ý xấu, nhưng hắn vẫn khăng khăng không để bọn họ tới gần, mà yêu cầu bọn họ ở lại trong căn phòng bên kia.

    Hắn có suy nghĩ riêng của mình, tuy những người này vô hại nhưng trong căn phòng này chắc chắn có thiết bị cách ly hoàn toàn với bên ngoài, nói cách khác, hắn không cảm giác được tình hình bên ngoài cửa, không biết có người đến hay không, không biết bên ngoài có thay đổi gì hay không.

    Vì thế hắn muốn những người kia chặn ở cửa, nếu có chuyện bất ngờ thì những người kia sẽ bị tấn công đầu tiên, có thể để hắn tranh thủ thời gian phản ứng, cho dù chỉ là vài giây cũng được.

    “Cậu muốn ăn gì hay uống chút nước không?”. Trưởng trạm hỏi Naga.

    “Không cần”. Naga không nhúc nhích, thấp giọng đáp một tiếng, hắn không cần bổ sung năng lượng mỗi ngày như người bình thường, thân thể của hắn có thể để hắn không cần hấp thụ bất kỳ thức ăn thức uống hơn hai tuần liên tiếp, đặc biệt là trạng thái bất động như bây giờ có thể duy trì lâu hơn.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ mạt thế tại dammydmh.com

    “Tôi phải quay về cơ sở dữ liệu, tôi không thể ở đây quá lâu, sẽ khiến người khác nghi ngờ”. Trưởng trạm dặn dò hai người kia, sau đó mở cửa rời khỏi phòng.

    Trưởng trạm sẽ quay về cơ sở dữ liệu hai lần một ngày, tránh cho người khác nghi ngờ ông ấy, mỗi lần ông ấy mở cửa, Naga sẽ để ý động tĩnh bên ngoài, hai ngày này không có gì bất thường.

    Sa Tả hô hấp rất đều đặn, ngoại trừ có thể cảm giác được cậu có chút đau đớn thì trạng thái cơ thể vẫn bình thường.

    Naga nhắm mắt, hắn cần ngủ một hồi, khoảng chừng năm phút, chút thời gian này có thể để hắn duy trì tỉnh táo tuyệt đối trong vài ngày tiếp theo.

    Sa Tả nói cho hắn biết việc chuyển đổi tư liệu có thể kết thúc trong một tuần, đây là lần đầu tiên Naga có cảm giác rõ ràng đối với thời gian, trước đây hắn chưa bao giờ để ý thời gian mỗi ngày, đã qua một ngày hay là vài ngày không có ý nghĩa gì với hắn.

    Nhưng hiện tại, hắn lại cẩn thận nhớ kỹ thời gian, tính toán còn bao lâu Sa Tả mới tỉnh lại.

    Sáng sớm ngày cuối cùng, Naga có chút căng thẳng.

    Đây là khoảng thời gian cuối cùng, tuy rằng hắn không hiểu rõ tác dụng của những tư liệu này, nhưng hắn biết rõ những thứ này là điều cấm kỵ đối với một số người, hắn cũng rất rõ ràng, mục đích của Trình Khản là hủy diệt toàn bộ đảo Liệp Lang, những tư liệu của sở nghiên cứu cũng sẽ bị hủy diệt.

    Naga nhận định rất đơn giản, tuy những người đó không muốn những thứ này bị phát hiện, nhưng lại cần một phần tư liệu đã hoàn thiện này, vì thế, thời điểm Sa Tả chuyển đổi xong những tư liệu này cũng chính là thời điểm nguy hiểm nhất của bọn họ.

    Lúc này trưởng trạm đi tới, Naga cũng không ngăn ông ấy lại, hắn cần trưởng trạm nhìn xem còn bao lâu mới kết thúc.

    “Khoảng chừng một giờ nữa”. Trưởng trạm vẫn còn căng thẳng, đây là bước ngoặt cuối cùng, không thể xảy ra sai lầm, “Sau khi chuyển đổi, chúng tôi sẽ lập tức công bố nội dung, tôi đã thông báo cho người kế tiếp, có điều cần mất một lúc thì Sa Tả mới có thể tỉnh lại”.

    “Ừ”, Naga rất ít khi căng thẳng, ngoại trừ lần Trình Khản bị hắn làm bị thương kia thì cũng chỉ có hiện tại, hắn cũng có chút căng thẳng, hắn không biết khi Sa Tả tỉnh lại sẽ như thế nào, “Tìm cho tôi một sợi dây”.

    “Loại nào?”. Trưởng trạm không hiểu rõ ý của hắn, nhưng ông không hỏi nhiều.

    “Bền một chút, có thể buộc đồ”.

    Trưởng trạm tìm cho hắn một sợi dây thừng bọn họ dùng để cố định thiết bị lúc di chuyển chúng nó, đây không phải vật liệu bình thường, nó rất bền chắc, có thể chống cháy và chống bị vũ khí sắc bén cắt đứt, Naga rất hài lòng, hắn quấn sợi dây vào tay.

    Một giờ sau, số liệu chuyển động trên màn hình dừng lại, phát ra ba tiếng “tít” rất dài, chuyển đổi đã hoàn tất.

    Lúc này, chỉ cần Naga nói ra mật khẩu Sa Tả từng nói cho hắn biết để nhập vào thiết bị là việc truyền bằng chứng đến trung tâm điều khiển phát sóng có thể bắt đầu.

    Nhưng Naga không lập tức nói ra mật khẩu, bởi vì Sa Tả vẫn chưa tỉnh lại: “Nếu như cậu ấy không tỉnh lại, tôi sẽ không nói ra mật khẩu, tôi mặc kệ sẽ xảy ra chuyện gì”.

    “Sẽ tỉnh mà”. Trưởng trạm gật đầu, nhìn chằm chằm vào màn hình theo dõi các chỉ số cơ thể Sa Tả, “Chúng ta chờ một chút… Tôi còn có thứ muốn giao cho cậu”.

    “Là cái gì?”. Naga hỏi, nhưng ánh mắt vẫn không rời khỏi Sa Tả.

    “Người đó nói là sau khi chuyển xong số liệu thì đưa cho bọn cậu, đưa người nào cũng được”. Trưởng trạm đi đến bên cạnh một cái tủ, mở ngăn tủ lưu trữ thiết bị, lấy ra một cái hộp kim loại nhỏ dài gần một mét, ông ta đưa cái hộp cho Naga, “Tôi không biết cách mở, hẳn là cậu biết”.

    Cái hộp kim loại này rất trơn truột, nhìn sơ qua không thấy có chốt mở, nếu Naga trước đây thì khẳng định sẽ không nghĩ ra cách mở, có lẽ sẽ đập vỡ nó luôn, có điều hiện tại hắn hiểu rất rõ, vật được lưu lại cho hắn và Sa Tả kỳ thực mở ra rất dễ dàng.

    Hắn xoay người, chắn đường nhìn của trưởng trạm và hai người kia, dùng vòng tay trên tay huơ xung quanh hộp, nắp hộp im lặng mở ra.

    Bên trong có đặt một vòng dây kim loại màu bạc.

    Lúc Naga nhìn thấy sợi dây nhỏ dài này, hắn lập tức biết được người nhờ trưởng trạm chuyển giao cái hộp này là ai, ngoại trừ Trình Khản sẽ không có ai đặc biệt làm sợi dây như vậy cho hắn, Trình Khản biết hắn dùng thứ này rất thuận tay.

    Có điều, sợi dây này không giống với sợi dây trước đó, nó không phải là những vòng kim loại tròn có gai nhọn móc nối vào nhau thành một sợi dây, mà là từng viên hình trụ nối liền với nhau, hơn nữa lại ngắn hơn rất nhiều so với sợi dây hắn dùng trước đây, nó gần như không có lực sát thương.

    Hắn nhíu mày, lấy sợi dây ra khỏi hộp, Trình Khản có ý gì đây?

    Lúc sợi dây nằm trên tay hắn, nó bắt đầu run nhẹ, loại rung động này có lẽ chỉ có tay của Naga mới có thể cảm giác được, hắn giơ tay lên muốn nhìn xem chuyện gì đang xảy ra, đột nhiên một đầu của sợi dây lay động, vững vàng bám vào mặt bên của vòng tay trên cổ tay trái của hắn.

    Naga theo bản năng dùng tay nắm lấy sợi dây, sợi dây phát ra một tiếng “tách”, những chiếc gai nhọn mảnh nhô ra từ trên những hình trụ nối tiếp nhau, Naga nhếch khóe miệng, vật này chơi rất vui.

    Hắn lại nắm lấy nó, gai nhọn lập tức rút vào trong, nhưng mấy cái hình trụ kia đột nhiên hít chặt, kéo căng thành một thanh kim loại mảnh khảnh thẳng tắp, hắn cầm nó gõ lên mặt đất, rất rắn chắn, cây gậy chăng?

    Sa Tả bên kia hình như có biến hóa, Naga không nghiên cứu vòng dây đó nữa, chỉ vẫy một cái, để vòng dây quấn lên tay mình.

    “Sắp tỉnh rồi”. Trưởng trạm nói, giọng nói của ông ấy nghe như thở phào nhẹ nhõm, lại mang chút kích động.

    “Ừ”. Naga đi tới bên cạnh Sa Tả, lông mi Sa Tả đang run run, nhìn như sắp tỉnh lại từ trong mơ.

    Hắn nhìn xung quanh, ngoại trừ trưởng trạm, hai người kia đều đứng cạnh cửa, không có đi vào.

    Khi hắn định tiếp tục quan sát Sa Tả thì micro trong phòng vang lên.

    “Trưởng trạm, trong phòng khách có người muốn gặp ngài”.

    Tin tức này khiến cho tất cả mọi người trong phòng hồi hộp lên, Sa Tả sẽ lập tức tỉnh lại, toàn bộ bằng chứng đã chuẩn bị xong, chỉ cần mật khẩu của Naga là có thể bắt đầu truyền ra ngoài.

    Thế mà lúc này lại có người muốn gặp trưởng trạm, quả thật sẽ làm cho người ta lo lắng không yên.

    “Đừng đi”. Naga cau mày, xoay người nhìn về phía Sa Tả, hắn lia mắt nhìn vào cái hộp đựng sợi dây kia, bên trong còn có một chiếc lá đã khô héo.

    Ở AS không có cây cối, Naga nhìn chằm chằm vào chiếc lá, ôm lấy Sa Tả vẫn chưa tỉnh lại, dùng sợi dây trưởng trạm tìm cho trước đó rồi cột Sa Tả lên lưng mình.

    Chiếc lá này thuộc về một loại cây đặc biệt gọi là “Keira” có trên đảo Liệp Lang, ý nghĩa của Keira chính là rời khỏi.

    Ngày trước, lúc Naga bị người của sở nghiên cứu truy bắt, Trình Khản từng dùng loại lá cây này nhắc nhở hắn rời đi.

    Trưởng trạm không biết lí do cho hành động đột ngột này của Naga, ông chỉ nói một câu: “Nếu quả thật là những người đó, lúc này tôi mà không xuất hiện, bọn họ sẽ lợi dụng nó chứng minh rằng tôi tham gia vào chuyện này, chúng ta sẽ gặp phiền phức”.

    “Ông đi đi”, Naga thấp giọng nói, “Đừng đóng cửa, tôi muốn biết chuyện bên ngoài”.

    “Được, nếu tôi không gặp rắc rối”, trưởng trạm đi về phía cửa, “Tôi tạm thời sẽ không trở lại, tôi sẽ dùng micro thông báo cho các cậu bắt đầu truyền dữ liệu”.

    Naga nhìn trưởng trạm đi tới cạnh cửa, mở cửa.

    Trong nháy mắt cửa được mở ra, Naga giơ tay lên, vòng dây quấn trên tay trượt mở, gai nhọn nhô ra.

    Ngoài cửa có người, không có vũ khí, nhưng có rất nhiều người.

    Trưởng trạm vẫn chưa mở hết cửa, người bên ngoài đã bất ngờ đẩy ông ta xuống đất, tràn vào phòng.

    “Các người là ai! Tại sao lại vào đây!”. Trưởng trạm té lăn trên mặt đất, sau khi được hai người kia đỡ dậy, vô cùng tức giận chỉ vào những người này.

    Trong lòng ông đã biết rất rõ những người mặc thường phục này là ai, nhưng ông vẫn giả vờ mờ mịt, ông không thể chủ động bại lộ thân phận của mình.

    “Bắt ba người bọn họ lại!”. Người dẫn đầu có vóc dáng rất cao lớn, sắc mặt nghiêm nghị, ánh mắt lộ ra lạnh lùng và sát khí khiến con người ta không rét mà run.

    Trưởng trạm và hai người kia lập tức bị vài người cao to ấn vào tường, trên tay bị quấn loại băng dán được dùng khi bắt phạm nhân, loại băng dán này rất bền, nếu không có dụng cụ chuyên cắt kim loại thì không có cách nào tháo xuống được.

    “Cho tôi xem thẻ chứng minh của các người!”. Trưởng trạm la lên, “Các người muốn làm gì!”.

    Không có ai để ý đến trưởng trạm, người dẫn đầu cao lớn kia chậm rãi đi về phía Naga.

    Naga không hề cử động, đối phương có nhiều người nhưng không có vũ khí, đối với hắn mà nói, nếu muốn thì hắn có thể đi ra ngoài, chỉ là hắn đang suy nghĩ đến thiết bị vẫn chưa được khởi động và Sa Tả vẫn còn bất tỉnh trên lưng.

    “Số thứ tự”. Người cao to nhìn hắn.

    Naga ngửa đầu, khóe miệng kéo lên nụ cười khinh thường, người như vậy mà cũng dám nói chuyện với hắn.

    Thái độ này khiến cho người cao to không hài lòng, vẻ mặt trở nên âm trầm, nhưng rất nhanh đã đổi thành nụ cười như cười như không: “Đúng rồi, rác rưởi ở đảo Liệp Lang làm gì có số thứ tự”.

    Naga vẫn không lên tiếng, hắn đang suy nghĩ đường ra ngoài, cửa sổ, hành lang, lối đi, thang máy…

    “Giao mật khẩu ra đây, tao sẽ thả mày và bạn mày đi”. Người cao to đi về trước từng bước.

    Naga giơ tay lên, vòng dây lay động biến thành một thanh kim loại, vừa khéo chỉa vào cổ họng của người cao to, “Đứng im”.

    Khi vừa nói xong, phần đầu của thanh kim loại hướng về phía cổ họng người kia đột nhiên lóe lên ánh sáng tựa như tia chớp, người cao to lập tức cảm thấy nóng rát mãnh liệt, một cơn đau nhói truyền đến, người nọ dừng bước.

    Lúc cây gậy này lóe lên ánh sáng điện, Naga cũng lấy làm kinh hãi, hắn chỉ vô tình di chuyển ngón tay, động tác rất nhẹ, không nghĩ đến sẽ có hiệu quả như vậy.

    “Đừng tin hắn!”. Trưởng trạm la lên, giọng nói lo lắng.

    “Mày thấy đấy, mày tới từ đảo Liệp Lang”. Người cao to hất tay về phía sau, người đang khống chế trưởng trạm lập tức vung tay bổ vào cổ trưởng trạm, trưởng trạm ngã trên mặt đất, người cao to cười cười: “Chuyện này không liên quan gì tới mày, tụi mày chẳng qua chỉ là công cụ bị người lợi dụng mà thôi, nói mật khẩu cho tao biết, tao có thể đưa tụi mày trở lại đảo”.

    “Được”, Naga cảm giác được Sa Tả ở sau lưng đang cựa mình, hình như là sắp tỉnh, hắn phải lập tức rời khỏi nơi này, người cao to này xem ra chỉ là thi hành mệnh lệnh, biết rất ít về chuyện trên đảo Liệp Lang, có lẽ hắn ta không biết về vật thí nghiệm hoặc là đánh giá thấp năng lực của vật thí nghiệm, “Tôi sẽ cho anh biết, bảo người của anh tránh qua một bên, chúng tôi phải an toàn xuống được bên dưới”.

    Người cao to vẫy vẫy tay, người đứng chặn ở cửa tránh ra nhường đường: “Không cần tao tiễn mày xuống dưới hả?”.

    “Không cần”. Naga nhẹ nhàng cầm vòng dây trên tay.

    “Vậy thì nói mật khẩu ra là mày có thể đi”, người cao to vỗ tay, “Rất đơn giản mà”.

    “Hủy diệt”. Naga nói xong cũng đã đi tới cửa.

    “Hủy diệt?”. Người cao to đi tới bên cạnh bàn điều khiển, chuẩn bị dùng thử mật khẩu này để hủy bỏ chương trình truyền tin…

    Naga chạy tới cạnh cửa, người cao to sau lưng gầm lên giận dữ: “Bắt nó lại! Chết tiệt!”.

    Lúc Sa Tả thiết lập mật khẩu cũng đã nghĩ tới điểm này, nếu như cuối cùng bị quấy nhiễu, không thể nhập mật khẩu vào, vậy thì bọn họ sẽ thất bại trong gang tấc, vì thế cậu thiết kế mật khẩu là giọng nói của Naga.

    Đây cũng không phải là thiết lập đặc biệt gì, chỉ là do tư duy quán tính, hầu hết mọi người thường không nghĩ tới mà thôi, hơn nữa thiết lập mật khẩu giọng nói của Naga, chỉ cần Naga không trực tiếp nói ra mật khẩu được thiết lập trước, cho dù bọn họ biết được nội dung mật khẩu, có thể thu được giọng nói của Naga thì cũng phải cần thời gian tổng hợp lại, như vậy sẽ tranh thủ được thời gian trong trường hợp xấu nhất.

    Khi Naga nói ra hai chữ hủy diệt, chương trình truyền tin cũng lập tức khởi động, nếu không nhập lại giọng nói của hắn thì đoạn chương trình này không thể dừng lại.

    Người ngăn ở cửa lập tức vây quanh Naga, Naga thấy được đồ vật trên tay bọn họ, không phải là vũ khí, nhưng hắn từng thấy qua thứ này, Sa Tả từng đưa cho hắn lúc ở trên chiếc xe kia, dùi cui điện.

    Trình Khản cho tôi cái còn tốt hơn, Naga nhếch môi mỉm cười, mang theo Sa Tả xông tới những người này.

    Đối phó với những người này, hắn có thể không cần nhìn, chỉ bằng cảm giác là có thể chặn được công kích.

    Hắn niết vòng dây, gai nhọn lập tức nhô ra ngoài, tay hắn nhẹ nhàng vung lên, vòng dây quấn lấy tay của hai người, gai nhọn ghim vào cổ tay của bọn họ, cùng lúc đó, Naga vọt tới trước hai bước, sử dụng quán tính kéo vòng dây một cái, hai người kia kêu lên thảm thiết, bàn tay và dùi cui điện bọn họ cầm trên tay cùng rơi trên mặt đất.

    Naga chỉ với động tác đầu tiên đã xông được ra ngoài, người cao to đứng bên trong phòng cuối cùng cũng đã biết thủ hạ của mình chắc chắn không ngăn được người này, huống chi tình hình hiện tại là bọn họ phải bắt sống người này, căn bản không thể nào làm được.

    Người nọ là một con quái vật, tốc độ di chuyển và sức mạnh của hắn không phải nhân loại bình thường có thể đạt tới.

    Vài giây trước đó, rác rưởi của đảo Liệp Lang này đã đánh ngã bảy tám thủ hạ của hắn, xông ra ngoài cửa.

    “Đuổi theo!!”. Hắn rống lớn, lấy micro ra từ trong người, “Người của phòng điều khiển, lập tức cắt hết nguồn năng lượng của toàn bộ lối đi!”.

    Bọn họ nhận được mệnh lệnh phải ngăn cản phạm nhân từ đảo Liệp Lang lẻn trốn về AS, phối hợp với trưởng trạm lấy trộm thành quả thí nghiệm y học gì đó trên đảo Liệp Lang, đồng thời loan truyền đến tổ chức dân buôn dẫn tới bạo động uy hiếp chính phủ liên bang.

    Phạm nhân không có vũ khí nhưng rất cường tráng, cần rất nhiều người mới có thể khống chế, đồng thời không được mang theo vũ khí, đề phòng bị cướp đoạt.

    Ngay từ đầu hắn đã cảm thấy nhiệm vụ này có gì đó không ổn, người như bọn hắn có thể tay không đối phó với đội SWAT quanh năm tiếp nhận huấn luyện nghiêm ngặt, hưởng thụ đủ loại dịch vụ tối ưu nhất của AS?

    Mà cảnh tượng hiện giờ làm cho hắn khó mà tin được, đây là người nào? Tại sao trên đảo Liệp Lang lại có thể có “người” vừa nhìn đã biết không phải là nhân loại bình thường?

    “Trưởng quan”, Hắn cầm micro, chuyển đến kênh mật, “Tôi… cần ngài giải thích rõ hơn, chúng tôi đụng phải tình huống chúng tôi chưa từng trải qua bao giờ”.

    “Cậu không cần biết nhiều, tôi sẽ bí mật triển khai thêm người, phong tỏa toàn thành phố, nhiệm vụ của cậu là giữ chặt mục tiêu, không được để bọn chúng biến mất khỏi phạm vị kiểm soát của chúng ta!”.

    “Được!”.

    Naga không lựa chọn đi thang máy và lối đi thông thường, từ lúc chạy trốn khỏi trụ sở chính, hắn đã biết những chỗ nào sẽ bị khống chế vào thời điểm này. Hắn dùng tốc độ nhanh nhất chạy tới cuối hàng lang, lúc đi lên hắn từng nhìn thấy ở đó có một cánh cửa, kí hiệu phía trên giống hệ với lối thoát hiểm khẩn cấp trong trụ sở chính kia.

    Hắn muốn thử xem nơi này có thể ra ngoài được hay không.

    “Ưm…”. Sa Tả khẽ kêu lên, chắc là đã tỉnh.

    “Đừng cử động, nằm yên ở đó đi, tôi mang cậu ra ngoài”. Naga với tay sờ lên má Sa Tả, hắn có thể cảm giác được Sa Tả rất yếu.

    Lối thoát hiểm khẩn cấp không bị chặn lại, Naga vỗ vào công tắc trên tường, cửa mở ra, mặc dù hắn biết sau khi đi vào có lẽ sẽ bị chặn lại, hơn nữa Sa Tả từng nói với hắn những nơi như vậy đều có máy theo dõi, có người có thể nhìn thấy toàn bộ tình hình của bọn họ, nhưng vào lúc này, đây là con đường duy nhất.

    Lúc chạy ào vào thang máy nhỏ, hắn nhìn thấy bên cạnh có một bàn phím rất lớn, hắn nhấn vào số 1 dưới cùng, hắn không biết chữ số thông dụng, nhưng hắn biết cái này nhất định là tầng dưới cùng.

    Thang máy bắt đầu đi xuống bên dưới, Naga có thể cảm giác được trên nóc có âm thanh, đây là âm thanh nhỏ nhoi phát ra lúc camera được khởi động, hắn biết hiện tại đã có người đang nhìn bọn họ, hắn nhìn chằm chằm vào con số 1 kia, cũng không còn nơi nào để nhấn nữa.

    Hắn cảm giác được bọn họ đang giảm tốc độ, hắn có thể phân biệt được không khí lưu động rất khác biệt mỗi khi đi qua khoảng cách giữa hai tầng, hắn dựa vào đó để phán đoán độ cao của tòa nhà và bọn họ đã đến tầng thứ mấy.

    Khi đến tầng 12, Naga mới đưa tay ra nhấn vào số 10.

    Mấy giây sau, thang máy dừng lại, khi cửa vừa mở ra, Naga lập tức xông ra ngoài.

    Ở độ cao mười tầng, hắn có thể rơi xuống đất thăng bằng mà không cần giảm xốc.

    Naga dựa theo vị trị cửa sổ từng nhìn thấy trước đó, chạy tới, cửa sổ nơi này giống với trụ sở chính, hắn mượn quán tính chạy, vung tay đập vỡ kính, không do dự bước lên bệ cửa nhảy ra ngoài.

    Nơi hắn rơi xuống đất là mặt hông của tòa nhà, khi hắn vừa đặt chân xuống đất, đã có người mặc đồng phục quân độ chạy về phía hắn.

    Naga nhìn xung quanh, chạy về nơi có ít người nhất, đồng thời nắm chặt vòng dây trong tay, vòng dây lập tức thít lại, nối liền thành một cây gậy kim loại.

    Hắn chỉa gậy về phía người ở gần hắn nhất, dùng sức ấn xuống chỗ có thể làm cho cây gậy này phát ra điện quang.

    Điều khiến hắn không tưởng tượng được chính là một đầu của gậy kim loại kia lại bắn ra chuỗi tia chớp dài, người kia cách hắn còn có vài mét, đánh vào ngực người kia.

    Người kia chưa kịp phát ra tiếng hô thì đã bị đẩy về phía sau rất xa, lúc té trên mặt đất, Naga thấy được trên ngực người kia có một vùng cháy đen.

    Naga nhìn vòng dây trong tay, đây là vũ khí tốt nhất Trình Khản đưa cho hắn, cự ly sát thương là thứ hắn chưa từng nghĩ tới.

    Thứ trên tay hắn có thể tạm dừng người chặn đường hắn trong vài giây ngắn ngủi, Naga thừa dịp này vọt ra đường phố, hắn thấy trong tay người đuổi tới có cầm súng.

    Không cần biết là loại đạn gì, tốc độ của hắn chắc chắn không tránh khỏi, đặc biệt là loại đạn tự động khóa mục tiêu.

    Hắn nhanh chóng di chuyển ngang một đoạn lớn, chạy tới trước một đoạn rồi lại đổi tuyến đường.

    Cách di chuyển không theo đường thẳng này làm cho hai chùm tia sáng nhằm vào hắn đều bắn vào bức tường bên cạnh và mặt đất, để lại một cái hố rất lớn.

    Phía trước có một tòa nhà, Naga chạy ngang chạy dọc đến được con đường nhỏ phía sau mới thở phào một hơn, rồi lại vòng qua con đường nhỏ tiếp tục chạy.

    Đường phố ở AS rất rắc rối, Naga dừng lại để cẩn thận phân biệt nhưng cũng không nhận rõ được phương hướng, hắn chỉ có thể chạy vào sâu hơn, chạy sát đến biên giới, hắn còn nhớ rõ Sa Tả từng nói khu bình dân an toàn hơn khu chủ thành.

    “Anh…”. Sa Tả trên lưng khẽ ho khụ một tiếng.

    “Ừ? Khó chịu sao?”. Naga dừng lại phía sau trụ đèn không sáng đèn, quay đầu muốn nhìn Sa Tả.

    “Anh là ai?”

    Chương 49

    “Cậu không biết tôi?”. Câu trả lời của Sa Tả khiến Naga lập tức ngỡ ngàng, ngay sau đó cảm giác tuyệt vọng mãnh liệt bao phủ lấy hắn.

    Naga ngây ngẩn cả người, hắn đứng im tại chỗ, nửa ngày cũng không nhúc nhích, cũng không trả lời câu hỏi của Sa Tả, hắn là ai?

    Ở trên đảo Liệp Lang, hắn là Naga, ở trước Sa Tả, hắn là quái ngư nhỏ, còn ở chỗ này, khi Sa Tả không biết hắn là ai, vậy thì hắn là ai?

    Hắn không chờ Sa Tả trả lời câu hỏi của hắn nữa, tuy hắn không biết AS hiện đại văn minh nhưng hiện tại cũng đã biết chuyện gì đang xảy ra, trí nhớ của Sa Tả chắc chắn đã bị ảnh hưởng bởi việc chuyển số liệu trước đó.

    Sa Tả đã quên hết mọi chuyện hay chỉ quên một phần, là mất trí nhớ tạm thời hay là vĩnh viễn, hắn cũng không biết. Nhưng lúc này, hắn không có thời gian để hiểu rõ những chuyện này, bọn họ còn đang bị rất nhiều người đuổi bắt, giữa muôn trùng nguy hiểm, hắn nhất định phải tìm được một chỗ dừng chân an toàn.

    “Cậu đừng cử động”, Naga bắt đầu chạy băng băng trên con đường nhỏ hẹp, hắn không biết mình phải đi nơi nào, chỉ muốn chạy đến một nơi không có cảm giác bị truy đuổi, “Tôi sẽ không hại cậu”.

    Sa Tả trên lưng không hề cử động cũng không nói gì, không biết là lại ngất đi hay là tin tưởng lời của hắn.

    Sau mười mấy phút, Naga rốt cuộc không còn cảm giác được tiếng người và động tĩnh, hắn dừng lại, xung quanh vẫn còn chiếu sáng nhưng không nhìn thấy người đi đường.

    Những tòa nhà xung quanh không có đèn, có vẻ không có người ở, hắn cũng không nghe được bất cứ tiếng động gì.

    “Anh đã chạy lâu lắm rồi”, Sa Tả trên lưng khẽ nói một câu, giọng nói hơi khàn, “Thả tôi xuống đi, sợi dây siết đau quá, nếu anh đang tránh né đuổi giết thì ở đây an toàn”.

    Lúc này Naga mới khôi phục lại tinh thần, hắn tháo dây thừng, đặt Sa Tả xuống, tiếp đó ôm cậu đi vào một tòa nhà bên cạnh.

    Tòa nhà này rất mới nhưng khắp nơi đều là bụi bặm, cửa mở toang, bên trong ngoại trừ có đủ loại màn hình và máy móc hình dạng kì lạ thì không còn gì khác.

    Hắn đặt Sa Tả dựa vào tường, khi chân Sa Tả vừa đặt lên mặt đất, bởi vì không có sức nên lắc lư suýt ngã, Naga nhanh chóng đỡ lấy cánh tay cậu nhưng Sa Tả lập tức đẩy hắn ra, dựa vào trên tường, lại hỏi: “Anh là ai?”.

    “Cậu… không biết tôi là ai?”. Naga nửa quỳ nửa ngồi trước mặt Sa Tả, tháo mắt kiếng xuống, nhìn chằm chằm vào mắt Sa Tả.

    “Tôi phải biết anh là ai sao?”. Sa Tả cũng nhìn hắn.

    Tuy còn rất yếu ớt nhưng trạng thái cơ thể vẫn khá tốt, hai ngày nữa là có thể bình phục lại, nhưng thứ lóe lên trong ánh mắt Sa Tả khiến Naga tuyệt vọng, nó khác với Sa Tả mà hắn quen thuộc.

    Tay Naga hơi run rẩy, hắn giơ tay muốn chạm vào Sa Tả, nhưng đầu ngón tay vừa chạm tới mặt Sa Tả thì Sa Tả đã nhanh chóng tránh qua một bên.

    “Tôi là Naga”. Naga lấy tay về, đè ép tuyệt vọng trong lòng mình, cẩn thận chỉ vào chính mình: “Cậu gọi tôi là quái ngư nhỏ”.

    “Quái ngư nhỏ?”. Sa Tả cau mày, tựa như đang tìm kiếm.

    “Không nhớ sao? Vậy cậu nhớ Trình Khản không? Đảo Liệp Lang? Sở nghiên cứu?”. Naga chống tay xuống đất, vội vàng gợi ý cho cậu, hắn chắn chắn những cái tên này là nội dung khắc sâu trong kí ức của Sa Tả.

    Sa Tả im lặng nhìn hắn rất lâu, sau đó từ từ đứng lên: “Hôm này là ngày mấy?”.

    “Ngày mấy?”. Naga đứng lên theo, hắn không hiểu Sa Tả đang nói gì.

    “Ngày, hôm nay là ngày bao nhiêu?”. Sa Tả ho hai tiếng.

    “Không biết”. Naga không phải không biết mà là nghe không hiểu, hiện tại hắn chỉ cảm thấy tuy rằng mình đang đứng đối diện với Sa Tả, nhưng vẫn không cảm giác được sự quan tâm và yêu thương của Sa Tả đối với mình.

    Sa Tả không nói gì, cậu đi ngoài cửa chính, nhìn ra phía xa, trên tòa nhà cao nhất ở trung tâm AS có lắp một màn hình hiển thị thời gian và nhiệt độ, nó đủ cao để tất cả mọi người trong phạm vi AS có thể nhìn thấy được.

    Hiện tại trong đầu cậu rất hỗn loạn, gần như không nghĩ ra gì cả, bản thân đang gặp phải chuyện gì, tại sao khi tỉnh lại lại ở trong trạng thái như thế này, người đàn ông trong mắt mang theo hoài nghi và tức giận trước mặt là ai, cậu không hiểu gì cả, cậu thậm chí còn không nhớ nổi bất cứ chuyện gì, trong đầu ngoại trừ vô cùng hỗn loạn thì không còn nội dung gì khác.

    Ngày tháng hiển thị trên màn hình không giúp được gì cho cậu, cậu căn bản không biết cái ngày này có nói lên sự khác biệt gì hay không.

    “Sao vậy?”. Naga cũng nhìn ra những con số phía xa.

    “Hiện tại tôi không nhớ gì cả”. Sa Tả giơ tay lên vẫy vẫy, bảo hắn đừng nên nói nữa, “Ngay cả bản thân tôi tôi còn không nhớ, tôi không biết đã có chuyện gì xảy ra nữa”.

    Cơ thể cảm thấy rất yếu ớt, trước mắt thỉnh thoảng sẽ có bóng đen chớp lên, chắc hẳn là người cậu quen biết hoặc một đoạn nào đó trong trí nhớ, nhưng Sa Tả không thể tìm được sự liên hệ, cậu cảm giác mình tựa như sống trong sương mù.

    “Vì sao lại lừa tôi?”. Naga chậm rãi lùi qua một bên, ngồi xổm trên mặt đất, “Vì sao cậu lại lừa tôi?”.

    “Lừa anh?”. Sa Tả không đứng nổi nữa nên cũng dựa vào tường ngồi xuống, cậu không biết người này đang nói gì, nhưng có thể nhìn ra hắn đang rất khó chịu.

    “Cậu nói việc chuyển đổi tư liệu sẽ không tổn thương đến cậu!”. Naga dần dần khôi phục lại từ trong tuyệt vọng và sợ hãi, bắt đầu cảm giác được cơn giận dữ không ngừng trào ra từ sâu trong nội tâm, “Bọn người kia cũng đảm bảo với tôi là không có thương tổn! Vì sao lại lừa tôi! Bởi vì tôi không hiểu nên mới lừa tôi sao?”.

    Naga chán ghét nơi này, chán ghét cái thế giới kim loại màu trắng này, cái nơi đã hoàn toàn không còn cảm nhận được tự nhiên và sinh mệnh, khí hậu ấm áp ở đây không làm cho con người ta cảm thấy ấm áp, so với đảo Liệp Lang, nó lại càng khiến người ta thấy lạnh lẽo hơn rất nhiều.

    Hắn vô cùng hối hận vì đã dẫn Sa Tả đến lối vào, lại còn không ngăn cản cậu trở lại AS, kế hoạch này là gì, có liên quan gì đến bọn họ chứ? Hắn chỉ muốn ở cùng một chỗ với Sa Tả, thí nghiệm gì, hủy diệt gì, thì thế nào?

    Cả thế giới bị hủy diệt thì thế nào?

    “Chuyển tư liệu?”. Sa Tả cảm giác mình có biết từ này, nhưng không nhớ được nhiều hơn.

    “Cậu có thể nhớ được gì? Không nhớ được tôi cũng không sao”. Tay của Naga vẫn còn run rẩy, hai mắt nhìn chằm chằm vào Sa Tả, gần như muốn phun ra lửa, đúng vậy, nhớ không nổi hắn cũng không sao, quên mất đảo Liệp Lang cũng không sao, “Chuyện khác thì sao?”.

    “Không biết…”. Sa Tả ôm đầu, cảm giác mờ mịt này khiến cậu thấy đau đớn, chắc chắn đã có chuyện gì đó xảy ra, bộ dạng giận dữ và tuyệt vọng của người đàn ông này khiến cậu vô cùng khó chịu.

    Naga nhìn cậu, cũng không khống chế bản thân được nữa, hắn dùng sức đấm mạnh vào vách tường kim loại bên cạnh.

    Theo tiếng vang thật lớn, Sa Tả nhìn thấy vách tường bị lõm vào trong, máu tươi dần dần trào ra từ nắm đấm của người nọ, nó tiếp xúc với mặt tường, từ từ chạy dọc xuống.

    “Anh đừng như vậy”. Sa Tả cố sức đứng lên, sức mạnh của người này làm cậu giật mình, tuy cậu không nhớ được nhiều hơn, nhưng sức mạnh của một đấm này có thể làm tường lõm vào thật khiến cho kẻ khác sợ hãi, cậu muốn người này bình tĩnh trở lại, nhưng chẳng biết nên nói gì, chỉ có thể hạ giọng lập lại: “Đừng như vậy”.

    “Vậy tôi phải thế nào đây?”. Naga xoay người nắm lấy vai Sa Tả, giọng nói hơi run run: “Tôi nên làm gì đây hả? Hiện tại cậu không nhớ được gì cả, tôi lại không biết nơi này, tôi chỉ biết là có người muốn lấy mạng chúng ta! Tôi muốn quay về đảo, nhưng tôi không biết làm sao để quay về, tôi phải làm sao bây giờ?”.

    “Lấy mạng chúng ta? Vì sao?”. Sa Tả ngẩn người, chúng ta? Người bị đuổi giết không chỉ… là người trước mắt này? Mà còn cả mình nữa?

    “Tôi không giải thích được”. Naga đột nhiên ủ rũ, cúi đầu chán nản tựa vào tường, hắn hận bản thân vì biết quá ít, hắn tựa như một con quái ngư thật sự, sinh sống trên hòn đảo nguyên thủy, thế giới gì đó của Sa Tả, hắn rất khó hiểu được, cho dù có thể hiểu được một phần nhỏ, hắn cũng không biết nên diễn đạt như thế nào, “Tôi muốn mang cậu đi, tôi sợ bọn họ giết cậu, nhưng tôi không biết nên làm gì bây giờ”.

    “Làm gì bây giờ…”. Sa Tả nhìn người này rất lâu, trong đầu vẫn đang quay cuồng với những thứ mơ hồ, đuổi giết? Truy lùng? Cậu cau mày, truy lùng? Truy lùng là thế nào? Bị ai truy lùng?

    Cậu bóp trán: “Anh tên là gì? Gọi là quái ngư nhỏ sao?”.

    “Naga”.

    “Naga”, Sa Tả lập lại cái tên này, cố gắng tìm kiếm trong chính suy nghĩ hỗn loạn của bản thân, ngay cả lời nói ra cậu cũng không hiểu rõ, “Tắt thứ đồ trên tay anh đi”.

    “Cậu nhớ ra rồi?”. Cơ thể Naga hơi chấn động, vật trên tay hắn chỉ có Sa Tả biết cách hoạt động, hắn không nén được vui mừng, đưa vòng tay đến trước mặt Sa Tả, “Cậu nhớ rõ vật này không?”.

    “Không nhớ rõ”, Sa Tả cau mày, đầu hơi đau, “Tắt đi, nó có thể che đậy anh, nhưng tín hiệu che đậy có thể bị người dùng tần số chuyên biệt lần theo… Tôi không biết tôi đang nói gì hết, anh hiểu không?”.

    “Tôi hiểu!”. Naga cẩn thận kéo tay Sa Tả, “Vân tay của cậu”.

    Sa Tả không tránh, để Naga kéo tay mình qua rồi đặt lên trên vòng tay, tay của Naga rất ấm, nhiệt đột quen thuộc lan ra khắp tay cậu.

    Trên vòng tay lộ ra một màn hình nhỏ màu đen, phía trên có đốm sáng xanh lóe lên, Naga lắc lắc tay: “Cậu có thể nhìn hiểu không? Mật mã của Trình Khản chỉ có cậu mới hiểu được”.

    “Mật mã, Trình Khản…”. Sa Tả nhìn đốm sáng xanh chớp nháy, cậu không có ấn tượng với cái tên Trình Khản, nhưng những đốm sáng xanh lại khác, cậu nhìn chằm chằm rất lâu, tay ấn vài cái trên màn hình.

    Sau một tiếng “rắc” rất nhỏ, màn hình tối đen, rút lại vào trong vòng tay, khôi phục hình dạng trước đó.

    “Tắt đi”. Sa Tả nói.

    Cậu có thể đọc được ý nghĩa của những đốm sáng xanh, nhưng lại không nhớ nổi bất cứ điều gì liên quan đến nó, trạng thái này khiến cậu mệt mỏi vô cùng.

    “Tôi đi tìm chút đồ ăn cho cậu”, Naga suy nghĩ một chút, “Cậu đói bụng”.

    “Làm sao anh biết?”. Sa Tả rờ vào bụng mình, quả thật là đói bụng, không chỉ đói bụng mà còn khát nước, người rất nặng nề, cơn buồn ngủ mãnh liệt không ngừng kéo tới.

    “Cảm giác được, tôi đi tìm đồ ăn, đưa tấm thẻ kia cho tôi”. Naga vươn tay.

    Ở đây không phải là đảo Liệp Lang, hắn không biết phải đi nơi nào để kiếm đồ ăn cho Sa Tả, nhưng hắn từng thấy qua cửa hàng tiện lợi và biết cách lấy đồ ra từ bên trong, nhưng không biết tấm thẻ này còn đổi được đồ hay không, có điều cho dù không đủ, tủ đặt thức ăn trông cũng không bền chắc, chỉ cần đập vỡ là có thể lấy đồ ăn ra ngoài.

    “Tấm thẻ?”. Sa Tả sờ lên người, đúng là có một tấm thẻ, nhưng cậu không lấy ra, “Đừng đi, tôi… một mình tôi ở đây không được, tôi có thể không ăn cũng được”.

    Naga đứng tại chỗ không cử động, đây chính là vấn đề, để Sa Tả vẫn còn rất yếu ở lại đây là quá nguy hiểm.

    “Vậy cậu nghỉ ngơi chút đi”, Naga muốn tìm xem trong tòa nhà này có thức ăn hay không, nhưng vừa mới đi một bước thì chợt dừng lại, hắn nghe được tiếng động bất thường, tiếng bước chân và tiếng xe cách bọn bọn rất gần, hắn nhanh chóng xoay người, ôm lấy Sa Tả: “Bọn họ tới”.

    Ở đây gần như không có chỗ ẩn trốn, Naga rất hối hận vì ban nãy chỉ chú ý mỗi Sa Tả mà quên mất động tĩnh bên ngoài, hắn chỉ có thể đẩy ra một ngăn tủ, đặt Sa Tả ở giữa ngăn tủ và vách tường.

    “Tắt thứ kia trễ quá sao?”, Sa Tả khẽ nói một câu, trong lòng đột nhiên hơi lo lắng, không đợi nói ra câu tiếp theo thì đã cảm thấy dạ dày vô cùng khó chịu, cảm giác muốn nôn nhưng không nôn được làm cậu nhíu chặt mày.

    Naga nửa quỳ bên người Sa Tả, nhìn vẻ mặt đau đớn của cậu, Sa Tả rất khó chịu, nhưng có thể chính cậu cũng không biết bản thân đang bị chảy máu dạ dày, Naga không hề nói cho cậu biết, chỉ là tập trung tất cả phẫn nộ lên người của những kẻ bên ngoài, hắn cảm giác cả người đau đớn như sắp bị lửa thiêu rụi.

    Bởi vì những người này, bởi vì bọn họ nên Sa Tả mới phải đối diện với đau đớn như thế!

    Naga đứng lên, xoay người chậm rãi đi ra ngoài cửa.

    “Anh làm gì đó”, Sa Tả nhìn hắn, cũng đứng lên theo, cậu nhìn thấy cơn giận của Naga, “Đừng ra ngoài”.

    “Cậu ở lại đây”, Naga trầm giọng nói, không quay đầu lại mà đi thẳng ra ngoài, “Tôi dẫn bọn họ đi rồi sẽ quay lại”.

    Sa Tả sửng sốt, đột nhiên cảm thấy rất quen thuộc loại trạng thái này của Naga, loại… sát khí này.

    Cậu nhất định biết người này, hơn nữa còn rất thân thiết, bằng không khi đối mặt với loại sát khí này, cậu hoàn toàn không sợ hãi mà chỉ có lo lắng.

    Đội SWAT nhận được lệnh lục soát căn cứ vào tần số được cung cấp rồi tiến hành tìm kiếm trong AS.

    Tần số này rất đặc biệt, AS sẽ không sử dụng tần số này, nói chính xác là không có khả năng đưa vào sử dụng, bởi vì toàn bộ tần số đã bị hủy bỏ lúc AS mới được thành lập.

    Lần cuối cùng nó được tìm thấy là ở khu vực phong tỏa nằm sát biên giới AS, lần cuối cùng tần số này xuất hiện là nửa tiếng trước, phạm vi tìm kiếm đã thu hẹp rất nhiều, khu vực này không có người sinh sống, đội SWAT có thể thâm nhập vào thiết bị theo dõi và dễ dàng tìm được khu vực có người hoạt động.

    “Đội trưởng, đã phong tỏa địa điểm mục tiêu hoạt động”. Trong xe chỉ huy truyền đến giọng nói.

    Người được gọi là đội trưởng là một người đàn ông cao to, hắn lên xe, nhìn tọa độ hiển thị trên màn hình, sau đó ngồi xuống ghế sau: “Lập tức bao vây, gởi tọa độ cho những đội viên khác, phải bắt sống, nhưng mục tiêu có thể chất đặc biệt, có thể dùng vũ khí tấn công cấp II, tránh công kích đầu”.

    “Vâng”.

    Thời điểm Naga lao ra ngoài cửa, Sa Tả đột nhiên thấy bất an vô cùng, không biết là vì nguyên nhân gì, nhưng dưới tình huống cái gì cũng không nhớ ra, cái gì cũng không hiểu rõ, cậu bằng lòng tin tưởng trực giác của bản thân.

    Cậu cảm thấy tình trạng cơ thể mình có chút kỳ lạ, cậu cảm thấy rất rã rời, rất buồn ngủ, rất đau đầu, nhưng nếu cậu sẵn sàng cắn môi thì cậu vẫn có thể đứng dậy, thậm chí có thể chạy, tựa như cơ thể còn có chức năng dự bị, có thể làm cho nó tiếp tục hoạt động dưới tình huống đáng lẽ phải nên nghỉ ngơi.

    “Naga!”. Cậu hét to, nhưng bóng dáng Naga đã biến mất ngoài cửa.

    Tốc độ của người này thật kinh người, lúc cậu đuổi theo cũng chỉ có thể nhìn thấy bóng lưng người này chạy ra ngoài đường.

    Sa Tả hơi do dự, sau đó cắn răng đuổi theo Naga, nhưng cậu không chạy như Naga, cậu di chuyển rất bí mật, mỗi lần di chuyển đều tìm đến vật chắn, mặc dù Naga muốn dẫn dụ những người này đi, nhưng cậu cũng không nên ở tại chỗ chờ đợi.

    Bóng lưng Naga cho cậu cảm giác quen thuộc, trong tình trạng đã quên hết mọi thứ thì bóng lưng quen thuộc này là cảm giác an toàn duy nhất của cậu, nhưng nỗi lo lắng trong lòng cũng bắt nguồn từ hành động hiện tại của người này, cậu không muốn ảnh hưởng tới Naga thì điều kiện trước tiên là phải cố gắng giữ cho bản thân ở trong phạm vi có thể cảm giác được sự tồn tại của Naga.

    Naga biết rất rõ những người đuổi theo bọn họ đến từ nơi nào, cũng có thể ước chừng được số lượng người được cử đến.

    Cả người hắn bị bao trùm bởi giận dữ, nhưng hắn không mất đi lý trí bởi vì Sa Tả còn cần hắn, hắn sẽ không điên cuồng đến mức xông ra chịu chết, hắn chỉ muốn giết vài người, để những người này có thể theo hắn rời khỏi khu vực này.

    Hắn cũng muốn ngửi thấy mùi máu trên người bọn họ, muốn dùng máu tươi dập tắt lửa giận trong lòng hắn.

    Hắn chạy vòng qua một tòa nhà bỏ hoang, vọt ra từ cạnh sườn của đội SWAT.

    Phía trước và phía sau đều có xe, Naga không muốn đối phó với xe, chỉ có một phần ở giữa là có người đi bộ.

    “Tới rồi!”. Có người hô to một tiếng.

    Khu vực này không có người dân bình thường qua lại, vì thế khi Naga lao ra ngoài, lập tức có người phát hiện ra hắn, nhưng người này không có cơ hội nói ra câu thứ hai.

    Một đường sáng bạc xẹt qua, lúc người này vẫn còn la lên thì phần đầu đã bị gọt xuống từ trên cổ, khẩu súng trên tay người này trước khi rơi xuống đất đã được một bàn tay vững vàng tiếp lấy.

    Đội SWAT vốn đang phân tán đội hình cũng phản ứng rất nhanh, lập tức tản ra bốn phía, đồng thời nổ súng về phía Naga.

    Sau khi Naga đánh ngã một người, hắn cũng không nán lại mà thuận thế vọt vào trong lối đi giữa hai tòa nhà phía trước..

    Hắn núp phía sau một vách tường, nếu như ban nãy hắn tiếp tục giết người thứ hai thì làn đạn dày đặc sẽ biến hắn thành cái rây, nhưng… cho dù là như vậy, hắn sờ lên cánh tay mình, một viên đạn xuyên qua bắp thịt của hắn, ghim thẳng vào xương.

    “Còn một người nữa, hai người khẳng định ở cùng một chỗ, mau đi tìm!”.

    Naga nghe được giọng nói ở đằng sau tường, bọn họ đang tìm Sa Tả.

    Nơi này cách chỗ Sa Tả đang ẩn trốn rất gần, nếu những người này tìm tới theo vị trí trước đó trên vòng tay của hắn thì có lẽ sẽ nhanh chóng tìm được Sa Tả, Naga đột nhiên có chút hối hận vì bản thân quá nóng nảy, khi nãy phải chuyển Sa Tả tới nơi khác rồi hãy xông ra, hắn không suy nghĩ nhiều, mặc dù hắn biết đi ra ngoài vào lúc này sẽ phải đối mặt với rất nhiều người, nhưng hắn vẫn dồn sức vọt ra từ sau tường.

    Vòng dây trên tay hắn văng ra ngoài, nhắm về phía người ở gần nhất, người nọ bị luồng điện mạnh đánh trúng ngực, chợt văng ra ngoài, bất động ngã trên mặt đất.

    Ngay sau đó, Naga giơ súng lên cao, hắn chưa dùng qua loại súng này, nhưng cảm giác không khác biệt lắm với khẩu súng Trình Khản cho hắn, hắn căn cứ theo hướng phát ra giọng nói, nhắm vào người hạ lệnh tìm Sa Tả trước đó.

    Cùng lúc hắn bắn người nọ, hắn cảm giác được vài chỗ trên người truyền đến đau đớn như bị xé rách.

    Hoàn

    Cảm giác khi edit từng chữ trong chương này chỉ có năm từ thôi: đau lòng chết đi được!!!:(( Nhất là đoạn này:

    “Cậu có thể nhớ được gì? Không nhớ được tôi cũng không sao”. Tay của Naga vẫn còn run rẩy, hai mắt nhìn chằm chằm vào Sa Tả, gần như muốn phun ra lửa, đúng vậy, nhớ không nổi hắn cũng không sao, quên mất đảo Liệp Lang cũng không sao.

    Chương 50

    Cơn đau đớn kéo dài cùng lúc ở vài nơi trên người không phải là quá khó để chịu đựng, đối với Naga mà nói đây không là gì nếu so với những gì hắn từng trải qua, chỉ là hiện tại, thứ đi đôi với đau đớn là cơn chấn động mạnh, lực đập của đạn làm cơ thể hắn lung lay.

    Hắn phải cắn răng mới có thể đứng vững, hắn lại nã một phát súng, bắn ngã người binh sĩ ở gần hắn nhất.

    Nhưng không cần biết sức bền của hắn lớn bao nhiêu, những vết thương trên người vẫn ảnh hướng đến hành động của hắn, hắn không thể di chuyển tự do trong thời gian ngắn, vả lại cho dù hắn không bị thương, hắn cũng không có cách nào tránh được đường đạn trong khoảng cách gần như vậy.

    Lại có vài viên đạn ghim vào cơ thể hắn.

    Cảm giác đạn giằng xé nổ tung trong cơ thể rất rõ ràng.

    Trong nháy mắt, Naga có cảm giác khó thở, vết thương không ngừng chảy máu khiến tầm nhìn của hắn trở nên mơ hồ.

    Trước khi đợt công kích tiếp theo được phát động, hắn vọt đến chỗ rẽ bên cạnh tòa nhà, một viên đạn sượt qua cổ hắn, cảm giác đau như bị lửa thiêu, những viên đạn này có lực sát thương cao hơn rất nhiều so với loại đạn ở trên đảo, hắn không dám chậm trễ nữa.

    Không dừng lại, hắn xoay người chạy về hướng ngược lại nơi Sa Tả ẩn trốn.

    Những người kia chưa từng bắn vào đầu của hắn, hắn không rõ vì sao bọn họ không dùng phương thức có thể trực tiếp lấy mạng hắn chỉ với một phát súng, hắn chỉ biết nếu là như vậy thì hắn vẫn còn cơ hội chạy thoát, hắn còn có thể nghĩ cách trở lại tìm Sa Tả.

    Hắn hít thở có chút khó khăn, hơi thở nặng nề, hành động cũng bị hạn chế, đã lâu hắn không bị thương như thế này, cơ co lại mỗi khi hắn bước đi, máu không ngừng trào ra từ vết thương.

    Đau.

    Sợ.

    Hắn nghe được tiếng bước chân phía sau, hắn sợ bản thân không cầm cự nổi, sợ bản thân không chống đỡ nổi cho đến khi tìm được Sa Tả, cũng sợ Sa Tả sẽ rơi vào tay những người này.

    Tiếng súng không lớn, chỉ là vài tiếng trầm thấp như âm thanh của vật nặng rơi xuống đất, nhưng với Sa Tả mà nói thì âm thanh này lại chấn động khiến tai cậu đau buốt, cậu biết Naga không có súng, nhưng cho dù có thì cũng không có khả năng bắn ra cùng lúc như vậy.

    Đầu cậu rối tung, cậu tạm thời không hiểu được quan hệ giữa cậu và Naga rốt cuộc là gì, nhưng từng đợt tiếng súng này rõ ràng cho thấy tất cả đều đang hướng về phía Naga.

    Lúc ý thức được điều này, tim cậu chợt nhói lên, cảm giác đau đớn không thể nói rõ chậm rãi lan ra khắp người.

    Cậu không biết Naga là ai, không biết mục tiêu và mục đích của những người này, thậm chí ngay cả bản thân mình là ai cũng không hiểu rõ, nhưng trong nháy mắt nghe được tiếng súng, cậu lại cảm thấy rất đau như bị đâm một dao.

    Nơi có tiếng súng cách chỗ cậu không xa, cậu không có suy nghĩ nào khác, chỉ thầm nghĩ phải nhanh lên một chút, không có thể nghĩ ra bất cứ lí do nào, hiện tại trong đầu chỉ có duy nhất một suy nghĩ.

    Naga có thể đã bị thương, cậu không thể để hắn một mình, cũng không thể để hắn rơi vào tay những người này.

    “Đuổi theo!”. Có người hét lên, “Có thể sử dụng bất kì phương pháp nào, chỉ cần bộ não của mục tiêu không bị tổn thương là được!”.

    Sa Tả không có vũ khí, cậu rất yếu ớt, mặc dù cậu không biết sức mạnh nào đang chống đỡ cậu nhưng nó có thể để cậu không ngã xuống, khi nghe thấy có người hét lên câu nói này, cậu không hề do dự mà cắn răng xông ra ngoài từ sau bức tường cậu đang ẩn trốn.

    Cậu không đuổi theo giọng nói đó, mà là vòng qua một tòa nhà khác trước mặt, kiến trúc ở AS như một bàn cờ ngay ngắn, tất cả con đường đều có thể thông đến nhau, cậu rất có lòng tin vào bản thân nhưng vẫn cần tìm được Naga trong thời gian ngắn nhất.

    Cậu chỉ có thể đoán khái quát phương hướng của Naga, cậu muốn đuổi theo cùng hướng với Naga từ một con đường khác, hi vọng có thể tìm được hắn.

    Naga cảm giác tiếng thở dốc của mình rất to, bởi do chuyển động nhanh nên khiến cho máu không ngừng trào ra từ không biết bao nhiêu vết thương lớn nhỏ trên người, thể lực của hắn nhanh chóng bị tiêu hao trong vòng vài phút ngắn ngủi.

    Lúc chạy qua bốn chỗ rẽ, hắn cảm giác cả người hơi lắc lư, hắn không có đủ thời gian để lấy lại sức, hắn cũng không ý định lấy lại sức, bởi vì từ trong những tiếng bước chân truyền đến từ những hướng khác nhau, hắn nhận ra được tiếng bước chân của Sa Tả.

    Tình trạng Sa Tả có chút kì lạ, trước đó hắn có thể cảm giác được Sa Tả đã rất suy yếu, nhưng hiện tại vẫn có thể dùng tốc độ bình thường chạy tới chỗ hắn, chưa tới mấy phút sẽ đụng với đám người trang bị vũ khí kia.

    Naga nhíu mày, gạt bỏ kế hoạch tiếp tục né tránh, quay đầu chạy về hướng Sa Tả đang chạy tới, đối với những người kia mà nói, tìm được Sa Tả sẽ rất có giá trị.

    Khi Naga theo tiếng bước chân của Sa Tả quẹo qua hai ngã tư, hắn nhìn thấy Sa Tả ở bên cạnh bức tường của một ngã tư đường ở ngay phía trước.

    “Ngu ngốc”, Naga nhìn chằm chằm vào cậu nói một câu, “Đi!”.

    Đầu đường bên trái bất ngờ có người xuất hiện, Naga sốt ruột, vừa che vết thương vừa hét một tiếng: “Đi!”.

    Sa Tả ngẩn người ngay tại chỗ, cậu biết chắc chắn Naga sẽ bị thương nhưng thật không ngờ lại nghiêm trọng đến như vậy.

    Quần áo Naga có màu sẫm nên không nhìn ra vết máu, nhưng có thể nhận ra nó đã bị máu thấm ướt, từng giọt máu theo đầu ngón tay rơi xuống đất vô cùng rõ ràng.

    “Xong rồi…”. Sa Tả khẽ nói một câu, Naga không phải là người bình thường, điều này cậu có thể nhìn ra được, người bình thường căn bản không thể chịu đựng được vết thương như vậy, nhưng nếu không được chữa trị ngay lập tức thì Naga chắn chắn phải chết là không thể nghi ngờ, vào lúc này cậu không thể diễn tả được cảm xúc trong lòng mình.

    Cảnh tượng như vậy khiến tim Sa Tả như bị vật gì đó đâm vào, đau đớn vô cùng, cậu không thể kiểm soát được lời nói, cậu thậm chí không biết vì sao bản thân muốn nói như vậy.

    “Anh không chạy thoát được”, Sa Tả nhìn Naga, “Một mình tôi chạy còn có ý nghĩa gì chứ?”.

    Naga đột nhiên quỳ trên mặt đất, tránh được một phát đạn, nhưng người nổ súng không chỉ có một, trên đùi hắn lại trúng một phát đạn khác, lúc đứng lên chạy đến bên cạnh Sa Tả rõ ràng có hơi loạng choạng.

    “Tôi dẫn cậu đi”. Naga cắn răng vọt tới kéo tay Sa Tả: “Ai cũng không chết”.

    Khi Naga đến gần, Sa Tả nghe thấy tiếng thở hổn hển gấp gáp của hắn, cũng ngửi được mùi máu tươi nồng nặc, tay của Naga mất đi độ ấm, như một khối băng lạnh đến dọa người.

    Sa Tả không tìm được bất lì manh mối gì trong trí nhớ hỗn loạn của bản thân, có một đôi tay rất ấm áp, cha mẹ? Hay là…

    Thời điểm Naga kéo cậu chạy về phía trước, cậu cảm giác được lòng bàn tay lạnh lẽo và trơn trượt, là máu.

    Mùi máu tươi lần nữa bao bọc lấy cậu.

    Máu tanh, tiếng bước chân phía sau, bàn tay lạnh lẽo của Naga,

    Tất cả đều đang nhắc nhở Sa Tả, mày chạy không thoát đâu.

    Sa Tả chợt cảm thấy chóng mặt, cơn đau buốt bắt đầu nổ tung từ mỗi ngóc ngách bên trong đầu cậu.

    Sa Tả loạng choạng, kèm theo cơn đau là từng đoạn kí ức ngắn liên tục lóe lên trong đầu, mặt người, giọng nói, đủ loại kí hiệu không giải thích được tung bay trong tầm mắt dần dần mơ hồ của cậu.

    “Sa Tả…”. Có giọng nói quen thuộc vang lên bên tai, nhưng cậu lại không thể nào nhớ ra được đó là giọng nói của ai, cậu chỉ cảm thấy đầu mình đau như muốn nứt toạc, “Sa Tả, cậu là ngoài dự liệu của tôi… Nếu như cậu có thể nghe được…”.

    “… Cái gì?”. Sa Tả cắn răng thì thầm.

    “Sao vậy?”. Naga quay đầu nhìn Sa Tả, đồng thời cũng nhìn thấy có người lao tới từ chỗ rẽ.

    Sa Tả không còn chạy nổi, vẻ mặt rất đau đớn, Naga không hỏi nhiều, chỉ kéo cậu một cái, khom lưng chuẩn bị khiêng cậu lên vai.

    Cùng lúc đó, người đuổi theo đã giơ súng lên.

    Khoảng chừng còn năm sáu mét là tới được chỗ rẽ, không còn kịp rồi, Naga nhíu mày, kéo Sa Tả vào ***g ngực mình, dùng cơ thể chắn sau lưng Sa Tả.

    Hắn không cần quay đầu cũng biết được họng súng đã nhắm thẳng vào hắn.

    Tay hắn rờ đến cổ Sa Tả, nếu như hắn không có cơ hội chạy thoát, vậy thì… Hắn sẽ không để lại Sa Tả còn sống cho những người này.

    Nhưng người phía sau không nổ súng, sau vài giây im lặng, Naga nghe được tiếng súng rơi trên mặt đất, tiếp đó là hàng loạt âm thanh ồn ào truyền tới, còn có đau đớn.

    Hắn quay đầu nhìn về phía sau.

    Mọi người nhìn rất đau đớn, vũ khí rơi trên mặt đất, có vài người ôm đầu, có vài người ngã trên mặt đất.

    Điều này làm cho Naga vô cùng bất ngờ, nhưng hắn không có thời gian suy nghĩ nhiều, toàn thân Sa Tả cũng bắt đầu run rẩy, dường như là rất lạnh, hắn không để ý tới gì khác, tuy rằng hắn không hiểu rõ chuyện gì đang xảy ra nhưng đây là cơ hội đào tẩu duy nhất.

    Hắn khiêng Sa Tả lên vai.

    “Naga”. Sa Tả đột nhiên gọi hắn, không đợi hắn trả lời thì đã im lặng hôn mê.

    Sa Tả không biết là bản thân vô thức ngất đi hay là ngủ thiếp đi vì quá mệt mỏi. Cơ thể mất đi tri giác, không cảm nhận được đau đớn, cũng không cảm nhận được mệt mỏi, tất cả sự chú ý của cậu đã bị hấp dẫn bởi hình ảnh và âm thanh xoay vòng trong đầu.

    Tựa như trong đầu của một người sắp chết sẽ hiện lên vô số kí ức, kí ức hỗn loạn vốn có của cậu tựa hồ đang thức tỉnh, đủ loại người và cảnh tượng quen thuộc không ngừng xông tới khiến cậu không ngăn nổi, hơi thở bắt đầu khó khăn.

    Không biết đã qua bao nhiêu lâu, cũng không biết mình rốt cuộc đang bị vây trong trạng thái nào, gương mặt của Naga đột nhiên lóe lên trong suy nghĩ của cậu.

    Vào thời khắc này, tất cả kí ức về Naga và đảo Liệp Lang chợt nổ tung tựa như núi lửa phun trào, ánh sáng và âm thanh hỗn tạp bao vây lấy cậu, sau cùng dừng lại hình ảnh bàn tay đầy máu và lạnh ngắt của Naga.

    “Naga!”. Lồng ngực Sa Tả chợt đau buốt, cậu la to, mở choàng mắt.

    Người rất nặng nề, bên tai còn có tiếng ong ong khe khẽ, Sa Tả mở mắt sau một thời gian dài không cử động.

    Xung quanh tối om, gần như không nhìn thấy được gì, nhưng cậu gần như không cần suy nghĩ mà đã lập tức nhận ra đây là lối vào AS từ thành phố dưới lòng đất, cống thoát nước bỏ hoang kia.

    “Naga?”. Sa Tả muốn ngồi dậy nhưng không thành công, chỉ có thể nằm đó rồi lại gọi, vẫn không có tiếng đáp lại.

    Cậu chìa tay sờ soạng bên người, đụng phải thứ gì đó, sau khi cố hết sức quay đầu nhìn, cậu nhìn thấy trong ánh sáng mờ mịt có bóng người ngồi dựa ở bên tường, cậu vô cùng quen thuộc hình dáng ấy.

    “Naga!”. Sa Tả ngồi bật dậy.

    Naga không trả lời, chỉ yên lặng ngồi đó, không lên tiếng cũng không cử động.

    Sa Tả cảm giác được cơn lạnh lẽo bắt đầu tràn ra từ dưới chân, cậu cắn răng đến gần chỗ Naga, đưa tay chạm lên mặt hắn, làn da lạnh như băng khiến cho cậu không thể kiểm soát cảm xúc của mình, giọng nói run rẩy gọi: “Naga? Anh đừng làm tôi sợ…”.

    Trên người Naga gần như không có độ ấm, Sa Tả đưa tay đặt dưới mũi hắn nhưng không cảm giác được hơi thở, lại dùng tay đặt lên cổ hắn.

    Tay Sa Tả run lẩy bẩy, bởi vì sợ, bởi vì đau lòng, cũng bởi vì không làm được gì.

    Tuy rằng ngón tay run không dừng được nhưng vẫn cảm giác được chút mạch đập yếu ớt dưới lớp da.

    Tuy tình huống không quá lạc quan nhưng ít nhất… vẫn còn sống.

    Sa Tả thoáng thở phào nhẹ nhõm, dựa vào vách tường, muốn cởi quần áo Naga để kiểm tra vết thương trên người hắn.

    “Đừng động, tôi đang nghỉ ngơi”. Trong bóng tối đột nhiên truyền đến giọng nói khàn khàn của Naga.

    Sa Tả ngẩn người, tiếp đó không khống chế được hưng phấn, cậu cẩn thận chạm vào cánh tay Naga: “Anh cho rằng anh…”.

    “Được nghỉ ngơi thì sẽ không chết”. Naga nói, trong giọng nói lộ ra yếu ớt.

    “Tôi…”.

    “Đừng để tôi nói chuyện”.

    “Được”.

    Sa Tả không nói nữa, chỉ dựa vào tường ngồi bên người Naga, nắm tay hắn, trong đầu chậm rãi bình tĩnh trở lại, có một đoạn bỏ không rất dài.

    Cậu gần như không suy nghĩ gì cả, cũng không muốn suy nghĩ.

    Giọng nói cậu nghe được trước đó là của Trình Khản.

    Nhưng hiện tại, cậu không muốn sắp xếp lại ý nghĩa của những lời Trình Khản nói, cũng không muốn sắp xếp lại chuyện xảy ra trước đó hoặc sau đó nên làm cái gì.

    Cậu chỉ muốn im lặng ngồi bên cạnh Naga mà thôi.

    Không biết qua bao lâu, tay Naga dần dần có độ ấm, trở tay cầm lấy tay Sa Tả.

    “Anh…”. Sa Tả nhanh chóng quay đầu, muốn nhìn rõ mặt Naga trong bóng đêm.

    “Cậu nhớ ra rồi?”. Naga hỏi, rút tay ra rồi nhẹ nhàng ôm vai cậu.

    “Ừm”. Sa Tả nghe ra được giọng nói của Naga đã có sức sống hơn lúc trước, tảng đá vẫn đè trong lòng hơi thả lỏng một ít, “Hiện tại tôi vẫn chưa hiểu lắm chuyện gì đã xảy ra”.

    “Cậu có sức mạnh giống Bàng Ca”. Naga vận động cổ, trước khi Sa Tả ngất đi có gọi tên hắn, hắn đã biết Sa Tả đã khôi phục kí ức, hiện tại xác định lại nên cả người mới thả lỏng, có điều mảnh vỡ đạn vẫn còn nằm bên trong người, mỗi khi cử động đều cảm thấy đau vô cùng, “Nhưng không hoàn toàn giống với anh ta”.

    “Tôi…”. Sa Tả nhíu mày, lúc cậu đang ở dưới trạng thái mơ hồ, lời của Trình Khản đã làm cho cậu vô cùng giật mình: “Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra cả”.

    Tôi chỉ suy đoán, tiềm lực của cậu là cái gì, còn có bao nhiêu, ở dưới tình huống gì mới có thể kích phát… Nhưng nếu như cậu có thể nghe được giọng nói của tôi thì chứng minh rằng tiềm lực của cậu đã được kích phát… Sa Tả, cậu phải chuẩn bị tâm lí, cậu không có năng lực khống chế giống như Bàng Ca…

    “Anh có thể cử động không?”. Sa Tả nhìn Naga.

    “Có thể”.

    “Chúng ta quay về thành phố dưới lòng đất”. Sa Tả khó khăn đứng lên.

    Cậu không biết hiện tại mình có gì khác với lúc trước, nhưng khi Naga khiêng cậu lên vai, cậu thấy được những binh sĩ ngã trên mặt đất, hình dạng của những người đó gần giống với hình dạng trước đây của Naga khi đến gần từ trường cực mạnh của Bàng Ca, điểm khác biệt duy nhất chính là cậu không ảnh hưởng đến Naga.

    Cậu không thể xác định mục tiêu chịu ảnh hưởng, cũng không thể xác định phạm vi ảnh hưởng, càng không biết sẽ tạo ra dạng ảnh hưởng gì, ngay cả trạng thái hiện tại của bản thân là gì cậu cũng không biết rõ, biện pháp duy nhất của cậu chính là trở lại thành phố dưới lòng đất.

    Để che giấu sự tồn tại không bị AS phát hiện, thành phố dưới lòng đất chắc chắn có thiết bị che chắn.

    “Được”. Naga không hỏi nguyên nhân, thời điểm hắn và Sa Tả rời khỏi thành phố dưới lòng đất, hắn chưa từng nghĩ rằng sẽ còn quay trở lại, nhưng hiện tại Sa Tả muốn quay về, vậy thì quay về.

    Thuộc truyện: Liệp lang đảo