Lôi phong hệ thống – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Lôi phong hệ thống

    Chương 1

    Năm 4074 kỷ niên Ngân hà, hành tinh số C14 của Liên bang.

    Một đội quân võ trang đầy đủ bao vây quanh phòng thí nghiệm tối cao của Liên bang, sau khi phá hủy toàn bộ những người máy có ý đồ phản kháng, sĩ quan chỉ huy của lần hành động này nghiêm trang đi vào văn phòng của tiến sĩ Eric, thiên tài số một của Liên bang.

    “Cuối cùng mọi người đã tới, mời vào.” Giọng nói dịu dàng lễ độ truyền đến từ phía sau cửa, không hề giống giọng nói của một kẻ tội đồ hung ác.

    “Tiến sĩ Eric, ông bị bắt vì tội lật đổ Liên bang, vì mức độ vi phạm quá nghiêm trọng, ông đã mất quyền chống án. Giờ hãy đi theo chúng tôi.” Sĩ quan chỉ huy lạnh lùng tuyên bố.

    “Lật đổ Liên bang?” Tiến sĩ Eric đang ngồi sau bàn thí nghiệm khẽ cười nhạo, “Quả thật là vô lí! Sớm muộn gì mọi người cũng sẽ biết, hành động của tôi sẽ chỉ giúp thế giới trở nên tốt đẹp hơn thôi!”

    “Ông lắp đặt hệ thống trong não chúng tôi để khiến chúng tôi mất đi sức chiến đấu. Ông biết rõ làm như vậy rất nguy hiểm! Lôi Phong, người này là ai? Đó chẳng qua chỉ là một nhân vật hư cấu mà thôi! Nếu người nào cũng giống anh ta, thế giới của chúng ta sớm muộn gì cũng sẽ bị hủy diệt! Tiến sĩ, tôi nghĩ ông điên rồi!” Sĩ quan chỉ huy chán ghét nhíu mày, phất tay với quân sĩ sau lưng, “Bắt ông ta lại.”

    Sĩ quan nghe lệnh, định tiêm thuốc hạn chế tinh thần lực vào tĩnh mạch tiến sĩ Eric. Tiến sĩ Eric không có dị năng, cũng không mang dòng máu của dị thú, nhưng tinh thần lực của ông lại cao nhất cả Liên bang. Để đảm bảo có thể thành công bắt ông về quy án, từng thành viên tham dự hành động lần này đều phải trải qua cuộc kiểm tra rất nghiêm ngặt, yêu cầu có khả năng chịu đựng áp lực tinh thần lớn nhất.

    Điều khiến mọi người bất ngờ nhất là tiến sĩ Eric không hề phản kháng, yên lặng nhìn chất lỏng màu xanh tiến vào trong thân thể của mình. Trước khi rơi vào hôn mê, ông dùng giọng điệu căm hận nghiến răng nói từng chữ, “Những chủng tộc máu lạnh không thể cảm hóa như mấy người đáng bị hủy diệt toàn bộ! Xuống địa ngục hết đi!”

    Sĩ quan chỉ huy nhíu mày, trong lòng chợt cảm thấy không yên. Phải biết rằng, bọn họ đang đối mặt với nhân vật truyền kỳ của Liên bang, lần hành động này không thể nào thuận lợi như vậy.

    “Không hay rồi trưởng quan, chúng tôi phát hiện một quả bom ion nặng khoảng 300 cân dưới tầng hầm ngầm! Nó có màng năng lượng cấp 10 bảo vệ, chúng tôi không thể nào dỡ bỏ!” Giọng nói dồn dập truyền đến qua máy bộ đàm.

    “Tất cả mọi người lập tức lui lại!” Sĩ quan chỉ huy lớn tiếng ra lệnh, sau đó bối rối nhìn về phía cấp dưới đang định áp giải tiến sĩ Eric đi, “Đừng động vào ông ta!”

    Đáng tiếc đã quá muộn, khi tiến sĩ Eric rời khỏi ghế, dụng cụ cảm ứng lắp dưới ghế ngay lập tức kích hoạt bom ion, đồng thời tắt màng năng lượng bảo vệ. Ánh sáng chói lóa lóe lên, phòng thí nghiệm tối cao của Liên bang cùng tất cả những sinh mệnh bên trong nổ tung trong không khí, bầu trời tối tăm âm u bị luồng năng lượng cực lớn xé tan, thoáng cái lại không còn dấu vết nữa.

    Trái đất, Trung Quốc, năm 201X.

    Một thiếu niên thân hình gầy yếu ngồi trước máy tính lướt web. Làn da cậu tái nhợt vô cùng, mái tóc hơi dài, khuôn mặt tuy khá tuấn tú, nhưng đôi mắt âm trầm không chút sức sống đã che khuất gần hết thần thái của cậu.

    Cậu máy móc ấn chuột, mặt không biểu tình xem hàng loạt trò chơi trên trang web, tìm một trò chơi không cần tương tác với người chơi khác, ngồi một mình vượt qua tất cả các cửa.

    Một popup quảng cáo thiết kế rất tinh xảo đột nhiên hấp dẫn sự chú ý của cậu, ngón tay đang ấn chuột của cậu dừng lại.

    “Từ vô hạn đến vĩnh viễn, luân hồi sống hay chết! Trò chơi mạo hiểm hấp dẫn nhất năm đã ra đời! Bạn xứng đáng nhận được chiến hạm ngân hà của riêng mình! Bạn thân mến, hãy chơi thử miễn phí một tháng để nhận tiền taobao quà tặng!”

    Chẳng ra cái gì, quảng cáo lòe loẹt, ngôn từ thiếu suy nghĩ. Thiếu niên có chút thất vọng, di chuột tắt quảng cáo.

    Popup vẫn hiện ra, thiếu niên tiếp tục ấn tắt, sau khi ấn mấy lần rốt cuộc xác nhận – Máy tính của mình đã bị dính virus. Cậu mặt không biểu cảm nhìn chằm chằm màn hình, đôi mắt tối đen lặng lẽ như ao tù, không có chút cảm xúc như tức giận, uể oải hay lo lắng. Ánh sáng màu lam phát ra từ màn hình hắt lên mặt cậu, bầu không khí trong phòng đột nhiên có chút kỳ lạ.

    Thiếu niên ngồi yên một lát, ngón tay khẽ nhúc nhích, lựa chọn ‘Chơi thử ngay’. Một luồng điện theo con chuột chạy thẳng vào đầu ngón tay cậu, trước mắt cậu tối sầm, lặng lẽ gục xuống ghế.

    Khung cảnh thay đổi quá đột ngột, giây trước còn ở trong phòng mình, một giây sau đã xuất hiện trong một căn phòng ngủ của học sinh, dù cậu rất ít thể hiện cảm xúc cũng không kìm được mở to hai mắt.
    Nhưng cậu rất nhanh chóng bình tĩnh trở lại, dùng tay khẽ chạm vào chiếc giường bên cạnh, xúc cảm rất chân thật.

    Chàng trai hoàn toàn không để ý tình cảnh của mình. Cậu không muốn biết mình ở đâu, cũng không muốn biết làm thế nào để trở về, càng không muốn tìm hiểu tình huống kỳ lạ này, thế giới kia không có chút ý nghĩa nào với cậu. Cậu sống, chỉ vì mình còn sống mà thôi.

    Cậu nhìn quanh phòng ngủ chật hẹp, nhìn thấy laptop đang mở trên bàn, chậm rãi đi tới, tiếp tục việc mình đang làm dở – Chơi trò chơi.

    Vài phút sau, có tiếng bước chân vang lên, cửa phòng ngủ bị đẩy ra, năm nam sinh chừng mười lăm, mười sáu tuổi tươi cười đi vào.

    “Hàn Trác Vũ, tôi mang cơm về cho ông này. Hôm nay có sườn kho tàu mà ông thích nhất đấy.” Nam sinh dáng người cao lớn nhất đi tới, đặt cặp lồng lên bàn.

    “Hạ sốt chưa?” Một nam sinh khác lo lắng hỏi.

    Mọi người xúm lại, mỗi người một câu biểu đạt sự quan tâm của mình.

    Chàng trai đột nhiên xuất hiện, hay còn gọi là Hàn Trác Vũ mặt không biểu tình nhìn họ. Năm người này nhìn khá quen, hình như là bạn cùng lớp của cậu. Nhưng cậu không thể nào gọi tên họ lên được.

    Cậu không trả lời, quay đầu lại tiếp tục nhìn chằm chằm màn hình máy tính. Không ai quan tâm Hàn Trác Vũ, Hàn Trác Vũ cũng không cần người khác quan tâm, vậy nên, hết thảy đều là giả dối! Dù xúc cảm có chân thật thế nào cũng là giả dối!

    Tự nhủ như vậy, chàng trai tiếp tục tìm trò chơi, mặc một đám người đứng đó nói chuyện ầm ĩ, cười toe toét. Một mình cậu một thế giới riêng, không ai có thể bước vào.

    “Đủ rồi!” Nam sinh có thân hình cao lớn đột nhiên rút nguồn điện, nghiêm túc nói, “Cắm mặt vào máy tính nhiều không tốt đâu, huống hồ ông còn đang sốt. Mau ăn cơm đi, ăn xong thì ngủ một giấc, tôi xin nghỉ một ngày cho ông.”

    Bốn nam sinh còn lại cũng tận tình khuyên bảo, từ giọng nói thân mật của họ, không khó nhìn ra quan hệ của họ cùng bạn cùng phòng ‘Hàn Trác Vũ’ rất tốt.

    Hàn Trác Vũ mặt không biểu tình nhìn màn hình máy tính tối đen. Mấy phút sau, cậu tùy ý chọn một chiếc giường, đặt đầu xuống gối rồi yên tâm ngủ.

    Năm nam sinh rất săn sóc nhỏ giọng lại, còn có người đắp chăn cho Hàn Trác Vũ.

    Sau khi tỉnh lại, Hàn Trác Vũ bắt đầu sinh hoạt như thường. Đây là trường Nhất trung của thành phố H, giống hệt như trong hiện thực. Cậu hàng ngày đến trường, tan học, ăn cơm, ngủ, sống một cuộc sống rất nhàm chán, tuy vẫn không nói gì, nhưng đám bạn cùng phòng dường như không thèm để ý, rất quan tâm cậu.

    Hôm nay, Hàn Trác Vũ trở lại phòng ngủ, phát hiện có một nam sinh đang ngồi khóc trên giường, nhìn thấy có người vào thì vội vàng lau nước mắt, mắt vẫn còn đỏ rực.

    Nếu là người bình thường, lúc này chắc chắn sẽ hỏi ‘Ông làm sao vậy’. Nhưng Hàn Trác Vũ không hỏi gì cả, mở cặp lồng yên lặng ăn cơm. Cậu nhặt riêng rau cùng thịt ra, ăn một ngụm cơm lại ăn một miếng rau, ăn một ngụm cơm lại ăn một miếng thịt, tốc độ ăn không nhanh không chậm, rất có quy luật. Đây là động tác bản năng của người có bệnh tự bế.

    Tiếng khóc nỉ non của nam sinh vẫn tiếp tục, Hàn Trác Vũ lại như không nghe thấy, cơm nước xong xuôi, rửa sạch cặp lồng, mở laptop lên chơi game.

    Mãi đến khi các bạn cùng phòng khác lần lượt trở về, nam sinh đang đau lòng gần chết mới được an ủi. Bố cậu ta phá sản, còn bị kiện tội lừa đảo.

    Căn phòng này toàn những người còn rất trẻ, chưa phải trải qua bất kì đau khổ gì, họ im lặng, bầu không khí bi thương bao trùm khắp phòng ngủ.

    Hàn Trác Vũ ngáp một cái, bò lên giường ngủ trưa. Cậu lúc nào cũng không hòa hợp với thế giới xung quanh.

    Vài hôm sau, nam sinh ngồi khóc hôm nọ được người nhà đưa về, đợi đến lúc cậu ta trở lại đã gầy hơn hẳn, trên tay buộc dải lụa trắng. Bố cậu ta sợ tội tự sát, mẹ hoảng hốt bỏ trốn, để lại cậu ta cho ông bà đã cao tuổi.

    Từ hôm đấy, phòng ngủ vốn vui vẻ bị sự tuyệt vọng bao trùm. Nam sinh ở độ tuổi mười lăm mười sáu rất dễ bị thế giới bên ngoài ảnh hưởng, nghe nhiều chuyện buồn vậy nên tâm trạng trở nên kém hơn hẳn, chỉ một chuyện cỏn con cũng sẽ bị phóng đại lên mấy trăm lần, cảm thấy cuộc sống này không còn gì để thiết tha nữa.

    Ai đó thất tình, ai đó cãi nhau với bố mẹ, ai đó thi điểm thấp… Cả thế giới như đang đối nghịch với họ.

    Hàn Trác Vũ coi như không nhìn thấy sự thay đổi của họ, khi bọn họ chia sẻ với nhau những câu chuyện tối tăm nhất từ tận đáy lòng, cậu vẫn im lặng chơi game.

    Buổi tối nào đó, nam sinh mất bố mở miệng nói: “Sống thế này còn có ý nghĩa gì nữa? Không bằng chết đi cho rồi.”

    Bầu không khí im lặng khiến người hít thở không thông lan tràn. Mọi người nhìn nhau, một lúc lâu sau, một ai đó ủng hộ, “Tôi cũng muốn biết chết có cảm giác như thế nào, liệu có thể biến thành ma bay trên trời không.”

    “Ông nói đúng lắm, sống chẳng còn ý nghĩa gì nữa, có khi chết đi lại vui hơn!” Lại có người hưởng ứng.

    “Tôi cũng muốn chết, nhưng tôi sợ đau.” Nam sinh nhát gan nhất nhẹ giọng nói.

    “Uống thuốc ngủ thì không đau đâu.” Nam sinh mất bố bình tĩnh mở miệng.

    Mọi người im lặng một lát, sau đó nhao nhao tỏ vẻ đồng ý.

    Hàn Trác Vũ mặt không biểu tình chơi game.

    Mấy cậu chàng dùng mọi cách thu thập thuốc ngủ, từng viên thuốc mua được giấu trong ống tiền tiết kiệm chung của phòng, mà tiền tiết kiệm thì được đặt cạnh máy tính Hàn Trác Vũ.

    Rốt cuộc một ngày nọ, mọi người đã thu thập đủ thuốc ngủ để tự sát, nam sinh mất bố khóa trái cửa phòng, phân thuốc cho mọi người, ngay cả Hàn Trác Vũ cũng nhận được hai chục viên.

    “Uống đi, uống xong chúng ta tiếp tục làm anh em ở dưới đấy.” Nam sinh mất bố nhét toàn bộ thuốc vào miệng, uống một ngụm nước nuốt trôi tất cả.

    Thấy cậu ta không chút sợ hãi, bốn nam sinh còn lại cũng lần lượt nhận lấy thuốc, nhanh chóng uống hết thuốc, nằm trên giường của từng người, dùng tư thế thoải mái nhất rơi vào trong cái ôm của tử thần.

    Phòng ngủ rơi vào yên lặng hoàn toàn, Hàn Trác Vũ mới tắt máy tính, nhìn chằm chằm hai mươi viên thuốc ngủ trong tay, ngẩn người. Vài phút sau, cậu vứt thuốc vào thùng rác, nằm trên giường mình yên lặng chìm sâu vào giấc ngủ. Cậu không muốn khuyên bọn họ, cũng không muốn tham gia cùng bọn họ, càng không có suy nghĩ gọi 120 để cứu vớt tính mạng của họ.

    Thế giới của cậu từ trước tới nay chỉ có bản thân mình, những người khác không hề liên quan tới cậu, huống chi cậu biết rõ, biết rất rõ, hết thảy ở đây đều là giả dối.

    Ngày hôm sau tỉnh lại, cậu chậm rãi mặc quần áo, đi học như bình thường, coi như không thấy năm cỗ thi thể nằm trên giường. Giáo viên quản lý giờ tự học buổi sáng liên tục hỏi cậu vì sao bạn cùng phòng chưa tới, cậu không thèm để ý, ngẩn người nhìn khung cảnh bên ngoài cửa sổ.

    Thầy giáo hổn hển rời đi, vội vàng chạy đến phòng ngủ xem sao.

    Tiếng còi xe cảnh sát vang vọng khắp sân trường, án mạng rất nghiêm trọng ở phòng ngủ C14 khiến cả thành phố chấn động. Hàn Trác Vũ thân là người sống sót duy nhất bị điều tra rất nghiêm ngặt. Nhưng từ đầu đến cuối, cậu không mở miệng ra nói một câu biện hộ nào, cũng không có ý định nhận tội. Một tháng sau, vụ án kết thúc, năm nam sinh được tòa phán quyết là tự sát, Hàn Trác Vũ vô tội được thả ra.

    Buổi sáng hôm ấy, trong đầu cậu đột nhiên vang lên một giọng nói lạnh băng như người máy: “Phòng ngủ C14 đã toàn diệt! Người chơi Hàn Trác Vũ đạt thành điều kiện, chuẩn bị kết nối với hệ thống! Đếm ngược bắt đầu, 10, 9, 8, 7…”

    Chương 2

    Mười giây đếm ngược kết thúc, một cơn đau đột ngột đánh thẳng vào não cậu, Hàn Trác Vũ không kìm được rên rỉ thành tiếng, tỉnh lại, giờ mới phát hiện mình đã quay trở lại gian phòng ban đầu, cả người yếu ớt co lại trên ghế xoay.

    Giọng nói lạnh lẽo của máy móc vẫn tiếp tục, như vang lên bên tai lại như hiện hữu trong đầu, “Kết nối thành công, bắt đầu quét hình ghi nhận tình huống của kí chủ.”

    Dòng điện nhẹ chạy khắp cơ thể, đau đớn kịch liệt trong đầu đã biến mất, nhưng cảm giác bị vật lạ xâm lấn không dễ chịu chút nào. Hàn Trác Vũ mặt không biểu tình, nhìn thoáng qua thì có vẻ rất trấn định, nhưng chỉ có cậu mới biết, lông tơ toàn thân cậu đều đã dựng hết lên.

    Tên kí chủ: Hàn Trác Vũ

    Tuổi: 15

    Giới tính: Nam

    Chủng tộc: Loài người

    Thể lực: 2 điểm (Người bình thường cao nhất là 10 điểm)

    Trí tuệ: 75 điểm (Người bình thường cao nhất là 100 điểm)

    Dị năng: Không

    Tinh thần lực: 80 điểm (Người bình thường cao nhất là 100 điểm)

    Sức chịu đựng: 1 điểm (Người bình thường cao nhất là 10 điểm)

    Mức độ khai thác não: 10%

    Độ thánh khiết: 0

    Đánh giá tổng hợp: Đẳng cấp F.

    Đây là cái gì? Hàn Trác Vũ định coi như không nghe thấy tiếng động này như trước đây vẫn thường làm, lại nhận ra mình không làm được. Vì giọng nói này xuất hiện ngay trong đầu cậu, như thể nó là một phần của cơ thể cậu, không thể nào chống lại được.

    “Xin chào, kí chủ.” Giọng người máy lễ phép chào hỏi.

    Tuy không cách nào chống lại, nhưng có thể mặc kệ nó. Hàn Trác Vũ tinh thần lực cường đại, khả năng thừa nhận rất cao ra vẻ mình không nghe thấy, bình tĩnh rút một tờ khăn giấy lau mồ hôi lạnh trên trán.

    “Hello, kí chủ!” Giọng người máy khẩn thiết hơn đôi chút, nghe kĩ còn thấy non nớt như giọng trẻ con.

    Hàn Trác Vũ tiếp tục lau mồ hôi.

    Giọng người máy biến mất vài giây, Hàn Trác Vũ vừa định thở phào, trong đầu đột nhiên vang lên một khúc nhạc hùng tráng, dồn dập, giọng nam hùng hồn dùng tất cả nhiệt huyết của mình cất lời ca — Học tập Lôi Phong, trung với cách mạng trung với Đảng, yêu ghét rõ ràng không quên cội nguồn, lập trường kiên định ý chí mãnh mẽ. Học tập Lôi Phong, chiếu sáng khắp thế gian, nguyện hiến dâng vì cách mạng…

    Bàn tay lau mồ hôi của Hàn Trác Vũ bắt đầu run rẩy.
    Đoạn nhạc hùng tráng rốt cuộc kết thúc, giọng người máy đợi vài giây, thấy kí chủ vẫn không để ý tới mình liền đổi một ca khúc nhẹ nhàng hơn đôi chút. Giọng nữ chân thành da diết vang lên — Đây là tiếng gọi của trái tim, đây là sự kính dâng vô điều kiện, đây là gió xuân nhân gian, đây là nguồn suối sinh mệnh. Không còn sa mạc, không còn cánh đồng hoang vu, tử thần cũng chùn bước, hoa hạnh phúc nở muôn nơi. La la la… Chỉ cần mỗi người hiến dâng đôi chút, thế giới sẽ ngày càng tốt đẹp hơn; La la la… Chỉ cần mỗi người hiến dâng đôi chút, thế giới sẽ…

    “Đủ rồi, làm ơn dừng lại!” Sau khi hai bài hát đã phát đi phát lại đến tám chín lần, Hàn Trác Vũ yếu ớt nói trong đầu.

    “Kí chủ, cuối cùng cậu cũng đã đáp lại tôi!” Giọng người máy cao hẳn lên, nghe có vẻ rất vui.

    “Đây là cái gì?” Hàn Trác Vũ thử trao đổi với đối phương. Phương thức trao đổi này giống hệt như cách cậu vẫn nói chuyện với mình, không vượt ra khỏi phạm vi an toàn của cậu, vậy nên cậu rất nhanh chóng tiếp nhận tình huống kì lạ này.

    “Tôi không phải cái gì, tôi là hệ thống trí tuệ nhân tạo. Lôi Phong hệ thống số 9527 có mặt!” Giọng người máy nghiêm túc giới thiệu bản thân. Nếu có tay và chân, nó chắc chắn sẽ giơ tay chào cậu theo đúng chuẩn quân đội.

    “Lôi Phong hệ thống? Đấy là cái gì?” Hàn Trác Vũ biết từ Lôi Phong, cũng biết từ hệ thống, nhưng khi hai từ này gắn lại với nhau, cậu lại cảm thấy khó hiểu.

    “Tôi đến từ hành tinh số C14 năm 4075 của kỷ niên ngân hà, trong lúc vô tình đã đến Trái đất qua vết nứt không gian. Người phát minh ra tôi là tiến sĩ Eric, ông là nhà khoa học thiên tài xuất sắc nhất cả Liên bang, là người có tinh thần lực mạnh mẽ nhất! Ông sinh ra vào năm 4013 của kỷ niên Ngân hà, thuộc chủng tộc loài người…”

    “Xin hãy nói vào trọng điểm.” Hàn Trác Vũ cứng nhắc cắt ngang lời khen dài bất tận của 9527 dành cho tiến sĩ Eric.

    “Tiến sĩ Eric đã dành cả đời mình để bảo vệ sự hòa bình của thế giới, xóa bỏ sự phân biệt chủng tộc cùng bạo lực. Từ khi tìm được tư liệu liên quan đến đồng chí Lôi Phong trong di tích viễn cổ, tiến sĩ Eric đã coi anh là thần minh, mong muốn tuyên truyền tư tưởng Lôi Phong khắp Liên bang đang tràn ngập giết chóc, nhưng hành động của ông bị quân đội phát hiện…”

    “Làm ơn! Hãy! Nói! Vào! Trọng! Điểm!” Hàn Trác Vũ ra sức nói thật chậm và rõ ràng. Hệ thống ngoài hành tinh quả nhiên không nghe hiểu tiếng người.

    “Được, được.” Giọng 9527 run rẩy yếu ớt, hùng hồn nhiệt huyết nói, “Đồng chí Lôi Phong từng nói — Tính mạng của con người là hữu hạn, nhưng vì nhân dân phục vụ là vô hạn. Tôi muốn dùng sinh mạng hữu hạn của mình dâng hiến cho sự vô hạn trong công cuộc ‘Vì nhân dân phục vụ’! Vậy nên, nhiệm vụ trọng đại nhất của hệ thống là đốc thúc kí chủ không ngừng vì nhân dân phục vụ, để đạt được thành tựu cao nhất —– Lôi Phong thế kỷ mới!”

    Hàn Trác Vũ im lặng vài phút mới yếu ớt mở miệng, “Vì nhân dân phục vụ nghĩa là sao?”

    “Nghĩa là giúp đỡ những người cần giúp đỡ, nhận lấy giá trị cảm ơn của họ.” 9527 ân cần giải thích.

    “Giá trị cảm ơn dùng làm cái gì?”

    “Giá trị cảm ơn chính là năng lượng chính trực, tích lũy được một mức năng lượng nhất định có thể giúp hệ thống thăng cấp.”

    “Vậy nên…” Hàn Trác Vũ chậm rãi gật đầu, “Mục đích cuối cùng chẳng qua là giúp cậu thăng cấp.”

    “Đương, đương nhiên là không phải rồi! Giúp hệ thống thăng cấp chẳng qua chỉ để góp phần vào việc vì nhân dân phục vụ thôi!” Giọng 9527 nghe có chút chột dạ. Nó vội vàng bật một giao diện trong suốt trong đầu chàng trai, bên trên ghi:

    Tên: Hàn Trác Vũ

    Tuổi: 15

    Giới tính: Nam

    Chủng tộc: Loài người

    Thể lực: 2

    Trí tuệ: 75

    Dị năng: Không

    Tinh thần lực: 80 điểm

    Sức chịu đựng: 1 điểm

    Mức độ khai thác não: 10%

    Độ thánh khiết: 0

    Giá trị cảm ơn: 0

    “Nhìn thấy không, đây là bảng thuộc tính của cậu. Khi cậu giúp tôi tăng cấp, cậu cũng sẽ nhận được điểm thuộc tính tương ứng, cuối cùng cậu sẽ tiến hóa thành đồng chí ưu tú nhất, có lý tưởng, có đạo đức, có văn hóa, có kỷ luật, đức trí thể mỹ cần toàn diện phát triển.” 9527 kiêu ngạo tuyên bố.

    “Độ thánh khiết là cái gì?” Hàn Trác Vũ cảm thấy đầu mình bắt đầu nhức.

    “A, độ thánh khiết tăng sẽ giúp kí chủ phát triển khí chất của mình, khiến kí chủ nhìn thánh thiện vô cùng, có thể dễ dàng nhận được sự tin tưởng cùng hảo cảm của mọi người, từ đó nhận được càng nhiều giá trị cảm ơn. Hiện tại, độ thánh khiết của ký chủ bằng 0, khí chất u ám tối tăm khiến người phản cảm, rất bất lợi cho sự nghiệp vì nhân dân phục vụ! Xin kí chủ hãy mau chóng tăng độ thánh khiết của mình! Cứ 100 điểm giá trị cảm ơn thì đổi được thành 1 điểm độ thánh khiết, độ thánh khiết cao nhất là 10 điểm, tất cả sẽ do hệ thống tự quy đổi.” 9527 giải thích rất nhiệt tình.

    Hàn Trác Vũ vất khăn tay ướt đẫm trong tay đi, giọng nghiêm túc hỏi, “Có thể dỡ bỏ hệ thống không?”

    “Không thể!” Giọng 9527 đột nhiên cao chót vót.

    “Không có hệ thống nào là không thể dỡ bỏ.” Hàn Trác Vũ tỉnh táo phản bác.

    “9527 không thể! 9527 đã kết nối rồi khóa chặt với ký chủ, trừ khi ký chủ tử vong, còn không 9527 không thể nào dỡ bỏ!” Dừng lại vài giây, giọng người máy non nớt vội vàng bổ sung, “Nhưng khi 9527 đạt tới cấp 4 thì có thể sử dụng chính năng lượng ngưng tụ thành cơ thể, tách rời hoàn toàn khỏi ký chủ. Nhìn xem, đây là cơ thể của tôi! Ký chủ nhất định sẽ thích!”

    Một chú chó robot màu bạc xinh xắn đáng yêu xuất hiện trong đầu, dùng giọng non nớt sủa hai tiếng ‘Gâu gâu’.

    “Làm thế nào để khiến cậu thăng cấp?” Hàn Trác Vũ nhìn chó con, biểu cảm đờ đẫn.

    “Từ cấp 0 – 1 cần 1.000 điểm giá trị cảm ơn, cấp 1 – 2 cần 10.000 điểm giá trị cảm ơn; cấp 2 – 3 cần 100.000 điểm giá trị cảm ơn; cấp 3-4 cần 1.000.000 điểm giá trị cảm ơn, cứ thế mà tính ra. Cấp cao nhất của hệ thống là 10, xin ký chủ hãy cố gắng! Tích được một lượng giá trị cảm ơn nhất định, hệ thống sẽ không dùng để thăng cấp ngay mà đổi thành điểm thuộc tính, phân phối hợp lý cho ký chủ, từ đó nâng cao toàn diện tố chất cơ thể ký chủ.” Một câu sau cùng 9527 gắng sức nhấn mạnh, ra vẻ mình rất chí công vô tư.

    10 cấp, mỗi lần thăng cấp lại cần số điểm giá trị cảm ơn tăng lên 10 lần, quả nhiên là vô hạn ‘Vì nhân dân phục vụ’. Giọng Hàn Trác Vũ lại càng cứng nhắc, hỏi, “Tại sao lại là tôi?”

    “Từ khi hệ thống đến trái đất đã khảo nghiệm tất cả 2194728 người chơi, kí chủ là người duy nhất giữ vững tỉnh táo từ đầu đến cuối, không cho rằng mình xuyên không cũng không cho rằng mình trọng sinh. Bởi vậy có thể thấy tinh thần lực của kí chủ rất mạnh, đủ để chịu sóng điện từ khi hệ thống kết nối với ký chủ. Quan trọng nhất là, trong tất cả những người tham gia khảo nghiệm, 71% số người lựa chọn giúp đỡ bạn bè, 29% số người lựa chọn tự sát cùng bạn, 99.99999% số người chịu sự ảnh hưởng từ cảm xúc tiêu cực, chỉ có ký chủ từ đầu đến cuối vẫn thờ ơ lạnh nhạt, mức độ tư lợi chỉ biết mình đã cao đến tột cùng, khiến người phải căm hận. Bởi vậy, hệ thống phán đoán — Kết nối với ký chủ mới có thể giúp hệ thống phát huy tối đa sức mạnh của mình.” Con chó robot khẽ ngẩng cao đầu kiêu ngạo nói.

    “Tôi đã biết.” Giọng nhàn nhạt kết thúc đối thoại. Cảm thấy cuộc sống yên bình của mình sắp bị phá vỡ, bạn Hàn Trác Vũ bị bệnh tự kỷ mà.

    Chương 3

    Tắm rửa, thay quần áo ướt đẫm mồ hôi, cẩn thận chải lại mái tóc mềm mại, Hàn Trác Vũ mở máy, tiếp tục chơi trò chơi, như thể vừa rồi không hề xảy ra chuyện gì.

    “Không hổ là ký chủ của hệ thống! Gặp tình huống kỳ lạ như vậy vẫn có thể giữ vững tỉnh táo! Đáng khen ngợi!” Yên lặng được một lát, 9527 bỗng nhiên đắc ý mở miệng.

    Ngón tay đang ấn chuột của Hàn Trác Vũ khẽ run lên.

    Đúng lúc này, đồng hồ báo thức đặt cạnh máy tính vang lên, kim đồng hồ dừng lại ở vị trí 6:30.

    “Đi ăn cơm.” Nam sinh vừa thì thầm, vừa tắt máy tính.

    “Đúng vậy, từ 6 đến 7 giờ mỗi tối là thời gian ăn cơm tối phù hợp nhất, 9527 đang định nhắc nhở ký chủ.” Giọng người máy nịnh nọt nói.

    Bước chân Hàn Trác Vũ khẽ khựng lại. Cậu đã quen tự lầm bầm một mình, nhưng một ngày nào đó, khi mình đang lầm bầm đột nhiên có một giọng nói đáp lại trong đầu, cảm giác này cũng không tệ như cậu tưởng tượng. Giọng nói này dùng cách thức rất kỳ lạ chen chân vào thế giới nhỏ của cậu, dường như đã thành một phần của cậu rồi.

    Cậu tiếp tục bình tĩnh đi về phía trước, đẩy cửa phòng ra, đi qua hành lang, xuống cầu thang, đi vào nhà ăn đã thơm nức mùi đồ ăn. Bố Hàn Trác Vũ là An Quốc Nhân, mẹ kế là Lôi Lệ Trân, em cùng bố khác mẹ là An Minh Hoài đã sớm ăn gần xong, không ai nghĩ đến việc đi gọi cậu lấy một tiếng, cũng không ai có ý định thích ứng với thời gian biểu của cậu.

    An Quốc Nhân là phó thị trưởng thành phố H, đồng thời là trưởng phòng quy hoạch. Hàn Trác Vũ là con của ông với vợ trước, An Minh Hoài là con của ông với người vợ hiện tại, hai người chỉ cách nhau ba tháng, mà người vợ hiện tại của ông Lôi Lệ Trân đến từ thế gia nổi tiếng trong quân chính của Trung Quốc – Lôi gia, trợ giúp rất nhiều cho sự nghiệp của ông.

    Từ những điều này, chúng ta có thể suy đoán ra một câu chuyện về người thứ ba trèo lên vị trí vợ cả thành công vô cùng cẩu huyết. Mẹ Hàn Trác Vũ – Hàn Gia Mỹ là một người phụ nữ rất mạnh mẽ, dù biết rõ chồng ngoại tình, bà kiên quyết không chịu nhường tiểu tam, tình nguyện cãi nhau với chồng để giữ lấy vị trí người vợ chứ tuyệt không chịu buông tay. Mãi đến khi phát hiện con trai bị mắc bệnh tự kỷ khi sống trong hoàn cảnh gia đình quá phức tạp, bà mới hiểu ra, đưa đơn ly hôn với An Quốc Nhân lên tòa, mang toàn bộ gia sản, dẫn con trai bay thẳng đến nước A, vừa chữa bệnh cho con, vừa gây dựng sự nghiệp.

    An Quốc Nhân thiếu chút nữa bị Hàn Gia Mỹ khiến cho thân bại danh liệt, cũng may có Lôi Lệ Trân giúp đỡ mới vượt qua được cửa ải khó khăn ấy, từ đấy hận vợ trước đến thấu xương, đồng thời cũng chán ghét con trai mang vợ họ trước của mình, không thèm quan tâm đến cậu. Nếu không phải hai năm trước, Hàn Gia Mỹ bị tai nạn qua đời, hơn nữa để lại di sản trị giá hơn 600.000 đôla Mĩ, có lẽ cả đời này hai bố con cũng không gặp lại.

    Hàn Trác Vũ im lặng kéo ghế, ngồi ở vị trí của riêng mình, từ đầu đến cuối không chào bất kì ai, mắt cũng không nhìn bất kì người nào.

    An Quốc Nhân nhìn con trai cả tối tăm u ám, trên mặt lộ ra sự chán ghét rõ ràng. Lôi Lệ Trân cùng An Minh Hoài khẽ nhếch khóe miệng.

    Hàn Trác Vũ coi ba người như không tồn tại, nhận bát cơm bảo mẫu đưa tới, cẩn thận nén chặt bát cơm cho thật bằng, gắp đũa rau từ đĩa trước mặt. Cậu máy móc đưa đũa, một ngụm cơm trắng lại một ngụm rau, đồ ăn khác không hề động tới, vì vị trí của chúng vượt ra khỏi phạm vi an toàn của cậu.

    Không biết là vô tình hay cố ý, trước mặt cậu lúc nào cũng đặt một đĩa rau, chưa bao giờ có đĩa thịt đặt ở chỗ cậu. Chỉ khi đi học, bảo mẫu thiện lương cố ý chuẩn bị thức ăn rất dinh dưỡng cho cậu, sau đó giấu dưới đáy cặp lồng rồi dùng cơm trắng che kín, cậu mới có thể ăn vài miếng thịt. Cậu chưa bao giờ để tâm tới việc Lôi Lệ Trân khắt khe cậu, lại càng không kêu ca, thế giới của cậu chỉ có mình cậu mà thôi.

    Cậu lơ đễnh ăn cơm, đợi khi bát cơm đã thấy đáy liền để đũa xuống, chuẩn bị trở về phòng.

    “Đợi một lát, trong bát cậu còn vài hạt cơm chưa ăn hết, đây là hành vi lãng phí lương thực! Lôi Phong không bao giờ lãng phí lương thực cả!” Giọng nói non nớt của 9527 đột nhiên vang lên, “Hơn nữa, bữa tối của cậu quá đơn giản, không ăn đủ chất dinh dưỡng cần thiết để giúp cơ thể hoạt động bình thường, thảo nào thể lực và sức chịu đựng của cậu lại thấp như vậy. hệ thống đề nghị cậu ăn thêm một bát cơm, cùng với vài miếng thịt. Đồng chí Lôi Phong từng nói – Sức khỏe là vốn quý giá của cách mạng!”
    Hàn Trác Vũ coi như không nghe thấy, tiếp tục kéo ghế đứng dậy, sau đó, cảm giác đau đớn đột ngột bủa vây lấy đầu cậu, khiến cậu khựng lại.

    “Dây thần kinh cảm giác của kí chủ mẫn cảm gấp năm lần người bình thường, nếu kí chủ kiên quyết không chịu tiếp nhận đề nghị hợp lý của hệ thống, hệ thống sẽ tiến hành trừng phạt trong vùng não của kí chủ! Toàn bộ việc làm của hệ thống đều để đảm bảo cơ thể kí chủ khỏe mạnh, lấy sự an toàn tính mạng làm mục tiêu, xin kí chủ hãy phối hợp!” 9527 nghiêm túc cảnh cáo.

    “Dùng điện giật tôi cũng là vì muốn tôi khỏe mạnh? Còn có, sức khỏe là vốn quý của cách mạng không phải Lôi Phong nói, là Mao chủ tịch nói.” Hàn Trác Vũ chậm rãi ngồi xuống, giọng rất tỉnh táo.

    “Không thể nào, theo nghiên cứu của tiến sĩ Eric, những lời này nhất định là do đồng chí Lôi Phong nói! Hơn nữa, dùng điện giật não bộ kĩ chủ không gây tổn hại đến sức khỏe của kí chủ, ngược lại, còn có thể kích thích mức độ khai thác não của kí chủ. Tuy hiệu quả sẽ không rõ ràng như khi hệ thống tăng cấp, nhưng trí nhớ, khả năng thông hiểu, phân tích logic cùng khả năng tính toán của kí chủ cũng sẽ được đề cao trong một mức độ nhất định.” 9527 vội vàng giải thích, thái độ rất cẩn thận. Trong lúc xuyên qua thời không, vỏ ngoài của nó bị phá hủy hoàn toàn, thiết bị bảo hộ không còn dùng được nữa. Sau khi kết nối với kí chủ, nếu kí chủ tử vong, nó sẽ không thể trở lại hành tinh, mà sẽ bị phân giải thành từng mảnh nhỏ rồi biến mất hoàn toàn. Bởi vậy, bảo vệ sự an toàn của kí chủ quan trọng hơn tăng cấp rất nhiều.

    Hàn Trác Vũ im lặng xới thêm một bát cơm cho mình, tay cầm đũa do dự hồi lâu, sau khi bị điện giật thê một lần nữa, rốt cuộc gắp một miếng gà quay bỏ vào trong miệng, chậm rãi nhai. Biết làm sao được, tuy cậu không để ý bất kì thứ gì, nhưng cậu có một nhược điểm trí mạng – Sợ đau!

    Hành động khác hẳn với bình thường của cậu ngay lập tức khiến Lôi Lệ Trân cùng An Minh Hoài chú ý.

    “Anh hai thích ăn gà quay à? Sau này ngày nào em cũng bảo đầu bếp làm cho anh nhé?” An Minh Hoài rất thân thiết đề nghị.

    Hàn Trác Vũ cúi đầu ăn cơm, không nhìn hắn lấy một lần.

    An Minh Hoài giả bộ đau lòng, thành công khiến An Quốc Nhân cảm thấy bất mãn với con cả.

    “Đừng để ý đến nó, nó muốn ăn thì tự ăn! Lúc nào cũng lầm lầm lì lì, chẳng ra thể thống gì cả!” An Quốc Nhân vừa quát con cả, vừa gắp một miếng cá kho cho con nhỏ.

    “Nói gì vậy! Tiểu Vũ mắc bệnh tự kỷ, đâu phải ông không biết!” Lôi Lệ Trân giả vờ bảo vệ con riêng của chồng, quay đầu dặn bảo mẫu, “Bảo đầu bếp Tiểu Vũ thích ăn gà quay, sau này ngày nào cũng làm cho Tiểu Vũ.”

    Bảo mẫu vâng dạ, trong lòng lại cảm thấy khó chịu với sự dối trá của bà chủ. Làm thì có tác dụng gì? Chỉ cần cố ý đặt cách xa Tiểu Vũ thiếu gia, Tiểu Vũ thiếu gia chắc chắn sẽ không đụng tới. Có thể hà khắc với một cậu bé mắc bệnh tự kỷ, không hề tạo thành tính uy hiếp với thiếu gia An Minh Hoài như vậy, Lôi Lệ Trân thật đúng là máu lạnh.

    Hàn Trác Vũ vẫn im lặng ăn cơm, hành động của mọi người hoàn toàn không quẫy nhiễu cậu. Dùng đũa vét sạch cơm đưa vào miệng, xác nhận không lãng phí một hạt nào, đồng thời được 9527 chứng thực, cậu lặng yên kéo ghế về phòng.

    Đóng cửa phòng, cảm giác mỏi mệt ập tới, cậu chậm rãi thay áo ngủ, vén chăn nằm xuống.

    “Cảnh cáo kí chủ, sau khi ăn xong không nên đi ngủ ngay, sẽ tạo áp lực cho dạ dày, khiến máu toàn thân chảy không đều, dễ mắc bệnh dạ dày, tăng cân, tăng huyết áp, viêm phổi!” 9527 gào lên.

    Hàn Trác Vũ dùng chăn che kín đầu, tiếp tục ngủ, sau đó lại bị cảm giác đau đớn trong đầu kích thích, ngồi dậy, sắc mặt trắng bệch.

    “Mời kí chủ đi dạo một giờ, đợi đồ ăn trong dạ dày tiêu hóa hết hãy ngủ!”

    Dùng sức hất chăn ra, Hàn Trác Vũ xuống giường, khoác chiếc áo khoác, đi vòng quanh trong phòng ngủ. Cậu ghét mọi hoạt động ngoài trời, mọi người đi lại xung quanh khiến cậu cảm thấy rất không an toàn, tâm trạng cũng sẽ trở nên nôn nóng.

    Quẹo trái mấy vòng, cảm thấy chóng mặt lại đổi sang quẹo phải mấy vòng, cuối cùng cũng hết một giờ, sau khi được 9527 đồng ý, chàng trai mặt nhăn nhó, kéo thân thể mệt mỏi tới cực điểm chui vào chăn, đầu vừa dính gối liền rơi vào giấc mộng ngọt ngào. Đây là giấc ngủ ngon nhất của cậu kể từ khi Hàn Gia Mỹ qua đời.

    Năm rưỡi sáng hôm sau, Hàn Trác Vũ tỉnh lại dưới luồng điện giật của 9527 lạnh lùng, khuôn mặt cậu nhìn còn tái nhợt hơn ngày hôm qua.

    “Lại có việc gì nữa?” Giọng cậu yếu ớt vô cùng.

    “Tuy hệ thống có thể đề cao tố chất của kí chủ, nhưng nếu muốn trở nên mạnh mẽ thật sự, kí chủ cần phải tự mình cố gắng. Từ hôm nay trở đi, năm rưỡi mỗi sáng, kí chủ phải thức dậy tập thể dục buổi sáng!” 9527 nghiêm túc nói.

    Không muốn trải nghiệm cảm giác não bị điện giật, Hàn Trác Vũ vén chăn, chọn một bộ đồ thể thao mặc vào. Chuẩn bị xong, cậu đang định mở cửa phòng lại bị 9527 gọi lại.

    “Mời kí chủ dọn phòng, gấp chăn cẩn thận.”

    Hàn Trác Vũ mặt không biểu tình nhặt áo ngủ trên mặt đất lên, bỏ vào giỏ đựng đồ trong phòng tắm, sau đó gấp chăn trên giường lại.

    “Được chưa?”

    “Tạm chấp nhận. Hôm nay không kịp rồi, tối hôm nay sau khi tan học, hệ thống sẽ dạy kí chủ cách gấp chăn vuông vức như một viên gạch. Xem này, đây là chăn do đồng chí Lôi Phong gấp, viên gạch vuông vức hoàn hảo, 360 độ không góc chết.” 9527 chiếu một bức ảnh đen trắng đã cũ lên. Trong bức ảnh, đồng chí Lôi Phong cười rất tươi, sau lưng là một chiếc giường sắt, trên giường có thứ gì đó đen sì, có lẽ đó chính là ‘viên gạch hoàn mỹ’ theo lời 9527.

    Hàn Trác Vũ cẩn thận đánh giá vài lần, cảm thấy dù không bị điện giật, đầu cậu đã bắt đầu đau.

    “Được rồi, chúng ta đi thôi.” Cậu đờ đẫn gật đầu, mở cửa phòng xuống tầng.

    Năm rưỡi, mặt trời còn chưa mọc hẳn, bầu trời vẫn còn khá tối, không khí mát mẻ mang theo chút ẩm ướt của sương đêm. Hàn Trác Vũ lặng yên nhìn khu sân rộng rãi của tòa nhà, nhìn vài thanh niên chạy bộ trên con đường nhỏ đến công viên, vài ông lão bà lão đang tập thái cực quyền, không thể nào bước thêm một bước. Nhà và trường học là khu vực an toàn của cậu, rời khỏi hai nơi này sẽ khiến cậu cảm thấy bất an.

    “Nếu muốn giành được danh hiệu cao quý nhất, kí chủ phải vượt qua chướng ngại tâm lý của mình. Theo kết quả tính toán của hệ thống, trong hai năm qua, bệnh tự kỷ của kí chủ đang có xu hướng nặng hơn, phải tiến hành trị liệu ngay!” 9527 cảm thấy mình quá khổ. Mãi mới kết nối được với một kí chủ chỉ biết bản thân, không ngờ đối phương lại mắc bệnh tự kỷ! Việc này rất bất lợi cho sự nghiệp vĩ đại ‘vì nhân dân phục vụ’ của nó!

    Mạnh mẽ dùng điện giật não kí chủ một lần nữa, đợi kí chủ kéo mũ đội lên đầu, dũng cảm bước bước đầu tiên, 9527 đắc ý khẽ hừ một tiếng. Nó tin tưởng dưới sự dạy dỗ của mình, kí chủ nhất định sẽ trở thành Lôi Phong thế kỷ mới!

    Chương 4

    Hàn Trác Vũ dùng mũ trùm kín đầu, dưới sự thúc giục của 9527, bắt đầu rèn luyện thân thể bằng cách chạy bộ quanh công viên. Vì thường ngày ít vận động, mới chạy được chừng 300-400m, cậu đã thở hồng hộc, tay chân như nhũn ra, áo sơmi ướt đẫm mồ hôi.

    “Được rồi, có thể dừng, mời kí chủ ngày mai tiếp tục cố gắng, chạy nhiều hơn hôm nay 200m.” 9527 nhìn cơ thể gầy yếu của cậu, cảm thấy rất không hài lòng.

    Hàn Trác Vũ im lặng gật đầu, dọc theo con đường nhỏ đi về nhà. Tuy tập thể dục buổi sáng rất mệt, mọi người đi tới đi lui cũng khiến cậu cảm thấy nôn nóng, nhưng không thể không thừa nhận, sau khi đổ mồ hôi thì cơ thể cảm thấy rất nhẹ nhàng, từng lỗ chân lông như giãn ra, hít sâu từng ngụm không khí mát mẻ.

    Lúc đi đến cuối con đường nhỏ, một quả táo đỏ tươi lăn đến bên chân cậu, cậu hơi khựng lại, chuẩn bị đổi hướng đi tiếp.

    “Dừng lại!” Giọng 9527 kích động vô cùng, “Mời kí chủ giúp người già nhặt táo, nhận lấy giá trị cảm ơn của đối phương!”

    Hàn Trác Vũ nhìn về phía trước, phát hiện táo rơi đầy đất, một bà lão đang luống cuống nhặt, nhưng túi đựng táo đã rách, dù nhặt lên cũng không có chỗ nào để, bà gấp vô cùng, không biết nên làm như thế nào.

    “Mời kí chủ mau chóng hành động, tránh bị người quấy nhiễu!” Phát hiện có người nhìn qua, 9527 mạnh mẽ dùng điện giật kí chủ. Đây là lần đầu tiên nó có cơ hội nhận được chính năng lượng, tuyệt đối không thể để người khác cướp mất.

    Dòng điện lần này mạnh hơn trước rất nhiều, Hàn Trác Vũ nhịn không được rên một tiếng, mặt tái nhợt đến trong suốt. Không muốn bị 9527 tiếp tục chà đạp, cậu lặng lẽ tiến lên, cởi áo khoác ra đặt xuống đất. Cậu đã nghĩ thông rồi, phải mau chóng giúp 9527 lên tới cấp 4, rời khỏi đầu cậu, đổi lại cuộc sống yên tĩnh trước kia, đây mới là việc cậu nên làm nhất.

    Một chiếc áo đột nhiên rơi xuống đất, bà lão kinh ngạc ngẩng đầu, “Ơ, áo ai vậy?”

    Hàn Trác Vũ không để ý tới bà, chỉ mải mê nhặt táo giúp.

    Bà lão chợt hiểu ra, vội vàng để đống táo sót lại trong chiếc túi rách vào trong áo, miệng liên tục cảm ơn. Hai người cùng nhau thu toàn bộ táo đang lăn lóc bốn phía, hai tay áo buộc lại với nhau, tạo thành một chiếc túi lớn.

    Cách đó không xa, mấy người đang tập thể dục nhìn cảnh kính già yêu trẻ này, tất cả đều nở nụ cười hiểu ý.

    “Đinh ~ Nhận 1 điểm giá trị cảm ơn, xin kí chủ hãy tiếp tục cố gắng. Đồng chí Lôi Phong từng nói – Giúp người giúp đến tận nơi. Mời kí chủ giúp bà lão này mang táo cùng giỏ rau về nhà.” Giọng 9527 vui vẻ vang lên trong đầu. Nó rốt cuộc thoát khỏi mốc 0 rồi!

    “Câu đấy không phải Lôi Phong nói, là một người vô danh nói.” Hàn Trác Vũ im lặng xách túi táo lên, thuận tay nhận lấy chiếc làn đựng đầy rau của bà lão, thầm phản bác trong đầu.

    9527 hừ một tiếng, đang định tranh luận chợt nghe thấy tiếng hệ thống nhắc nhở, nó lại được thêm 1 điểm giá trị cảm ơn của bà lão. Vì vậy, nó rộng lượng tha thức cho kí chủ quá thiếu kiến thức.

    “Ai nha, cảm ơn Tiểu Vũ nhiều. Đến, ăn táo đi!” Về đến nhà, bà lão rửa sạch táo, nhét vào trong tay Hàn Trác Vũ.

    Nói chuyện với hệ thống tựa như thì thầm một mình, cậu có thể thích ứng rất nhanh, nhưng nói chuyện với người ngoài thì lại khác. Hàn Trác Vũ cứng ngắc cầm quả táo, môi mím chặt, nhìn đồng hồ trên tường đã chỉ 6:30, về nhà tắm rửa rồi phải ăn sáng lúc 7:30, trong lòng cậu nôn nóng vô cùng rồi lại không nói lên lời, chỉ có thể trơ mắt nhìn áo khoác trên bàn.

    Con trai cả của An thị trưởng mắc bệnh tự kỷ, cả tháng không nói được câu nào, đây là điều mà mọi người trong khu chung cư của chính phủ đều biết. Bà lão trong lòng rất thương, vội vàng lấy hết táo trong áo ra, vừa khoác áo lên cho cậu, vừa yêu thương dặn dò, “Cháu còn phải đi học, bà Chu này không giữ cháu nữa. Sau này rảnh thì đến nhà bà ăn cơm nhé!”

    Hàn Trác Vũ khẽ thở ra, im lặng rời khỏi nhà bà Chu.
    “Vừa rồi là ai vậy?” Ông Chu bưng nồi cháo từ phòng bếp ra, cao giọng hỏi.

    “Tiểu Vũ, Hàn Trác Vũ, con trai cả của An thị trưởng ấy.” Bà Chu vừa nói, vừa xúc ít dưa muối ra cho vào một chiếc bát.

    “A, con trai của con bé Thẩm Mỹ nhà họ Hàn.” Ông Chu như nhớ lại điều gì đó, thổn thức lắc đầu.

    “Hừ, ai bảo Tiểu Vũ bị ma nhập? Đúng là nói bậy! Thằng bé ngoan như vậy! Lôi Lệ Trân kia đúng là không phải đèn cạn dầu, rơi vào tay cô ta thì sao mà sống yên ổn được…” Bà Chu tức giận mở miệng, kể lại chuyện cậu giúp đỡ bà như thế nào, khiến ông lão thở dài liên tục.

    Hàn Trác Vũ về đến nhà, vội vàng tắm rửa, lúc xuống tầng, An Minh Hoài đang chuẩn bị ngồi vào xe của An Quốc Nhân đến trường. Hai anh em đều học lớp 10 của Nhất trng thành phố H, An Minh Hoài thích đi học sớm 20 phút, mà Hàn Trác Vũ thì kiên trì ăn sáng lúc 7:30, ăn sáng xong mới đi học. Cuộc sống của cậu tựa như một chiếc đồng hồ quả lắc, chỉ dao động trong một khu vực đã xác định, không chịu thay đổi.

    Nhưng mà, hiện tại cậu đã khóa chặt với 9527, tương lai sẽ thay đổi là điều hoàn toàn có thể đoán được.

    “Anh hai, nghe nói sáng nay anh đi tập thể thao đúng không?” An Minh Hoài hiển nhiên đã nhận ra cậu khác thường, thăm dò hỏi.

    Hàn Trác Vũ cầm thìa múc cháo ăn.

    An Minh Hoài lơ đễnh, tiếp tục hỏi, “Anh hai lên xe của bố đi học cùng em được không?”

    Hàn Trác Vũ máy móc bóc trứng gà.

    “Được rồi, mặc kệ nó, nó muốn làm gì thì cứ việc làm!” An Quốc Nhân không kiên nhẫn thúc giục. Đương nhiên, ông chỉ phát giận với con trai cả của mình, con thứ đẹp trai, hiếu thuận ngoan ngoãn, thành tích học tập lại đứng đầu, vẫn luôn là niềm kiêu ngạo của ông. So sánh hai đứa con trai với nhau, ông lại càng chán ghét con trai cả im lìm lầm lì.

    An Minh Hoài ra vẻ mất mát thở dài, ngoan ngoãn lên xe bố.

    Hàn Trác Vũ trước tiên ăn sạch lòng trắng trứng, sau đó cắn một miếng lòng đỏ lại uống một ngụm cháo, động tác không nhanh không chậm, rất có quy luật. Hành động của An Minh Hoài bị cậu coi như không thấy.

    Ăn sáng xong, cậu rửa tay, cầm túi sách chuẩn bị đến trường. Tài xế của cậu đã đợi sẵn bên ngoài.

    “Tiểu Vũ thiếu gia, đây là cặp lồng của cậu.” Bảo mẫu ngoài 40 tuổi từ phòng bếp chạy ra, vì đi quá vội vàng, nắp cặp lồng còn chưa đậy, nhìn thì thấy bên trong ngoài cơm ra chỉ có vài miếng cải trắng luộc, nhìn đơn sơ vô cùng.

    Hàn Trác Vũ nhận cặp lồng, nhét vào túi xách.

    “Đã quét xong, dưới đáy cặp lồng có thịt kho tàu và trứng tráng lá hẹ, rất đủ chất. Đối với người giúp đỡ kí chủ, kí chủ hẳn phải nói lời cảm ơn. Lễ phép với mọi người là một trong những phẩm chất phải có của Lôi Phong thế kỷ mới! Xin kí chủ hãy ghi nhớ!” 9527 nghiêm túc cảnh cáo.

    Hàn Trác Vũ vốn không định phản ứng, chợt nghe hệ thống bắt đầu báo động, cảm thấy não mình sắp gặp nạn, cậu thấp giọng nói lời cảm ơn, giọng nhỏ đến gần như không nghe thấy.

    Bảo mẫu ngẩn ngơ, mãi đến khi cậu lên ô tô rồi đi xa mới nở nụ cười vui mừng. Đây là lời đầu tiên Tiểu Vũ thiếu gia nói với bà, lại còn là lời cảm ơn!

    Trong xe, Hàn Trác Vũ lấy di động ra nghịch, 9527 lại bắt đầu lải nhải, “Từ ngày mai, chúng ta sẽ đi xe bus đến trường.”

    Đầu ngón tay đang múa trên điện thoại của Hàn Trác Vũ khẽ khựng lại, giọng cứng nhắc hỏi, “Vì sao?” Xe buýt, nghĩ thôi đã thấy sợ rồi.

    “Hàng ngày đi xe buýt có thể tìm được cơ hội nhường ghế cho người già, nhận được ít nhất 1 điểm giá trị cảm ơn. Hệ thống đã tính rồi, muốn lên tới cấp 1 trong vòng nửa năm, kí chủ phải nhận được 5 điểm giá trị cảm ơn mỗi ngày, đây là còn chưa kể tới điểm giá trị cảm ơn dùng để đổi điểm thuộc tính. Mà kí chủ ít giao tiếp với mọi người, cuộc sống rất đơn giản, muốn hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn sẽ rất khó khăn.” 9527 thở dài, giọng người máy khẽ run nghe rất buồn cười.

    Trong đầu Hàn Trác Vũ bộc lộ sự kháng cự mãnh liệt.

    “Mời kí chủ toàn lực phối hợp với hệ thống, nếu không, hệ thống sẽ sử dụng dòng điện cấp độ 2 để giật vùng não bộ kí chủ, cảm giác đau sẽ tăng gấp hai lần bây giờ, mức độ không kém gì phụ nữ sinh con.”

    Hàn Trác Vũ lập tức uể oải, nhếch môi tiếp tục nghịch điện thoại.

    9527 khẽ hừ một tiếng, kiêu ngạo vô cùng. Muốn chữa khỏi bệnh tự kỷ của kí chủ thì phải ép kí chủ tiếp xúc với mọi người, nó thật sự không còn cách nào.

    Cậu lặng lẽ bước vào phòng học, bạn cùng lớp thấy cậu, vội vàng ăn cho xong bữa sáng, sau đó lấy điện thoại ra nhìn giờ. Quả nhiên chỉ còn hai phút nữa là đến giờ vào lớp. Thời gian biểu của bạn học Hàn Trác Vũ từ trước tới giờ chưa bao giờ sai, chuẩn như máy tính vậy.

    Hàn Trác Vũ ngồi ở vị trí trong cùng hàng cuối của phòng học, đây là khu vực dành riêng cho những học sinh dáng người cao lớn hoặc thành tích tệ. Hàn Trác Vũ không cao, thậm chí còn khá gầy, nhưng cậu tiếp nhận nền giáo dục của nước A, lượng kiến thức nhẹ nhàng hơn Trung Quốc rất nhiều, bởi vậy thành tích học tập quả thật khá tệ, ngồi ở đây cũng không có gì đáng trách.

    Nhưng góc hẻo lánh này rất yên tĩnh, bạn cùng lớp biết cậu mắc bệnh tự kỷ mức độ nhẹ, cũng không nói chuyện với cậu, vậy lại khiến cậu cảm thấy rất thoải mái.

    “Bài tập của mày đâu? Mau lấy ra cho tao chép!” Bạn cùng bàn Thạch Lỗi thấy cậu không giống ngày thường lấy vở ra, xếp thành một chồng chỉnh tề trên bàn để tổ trưởng thu, nhịn không được thúc giục. Thạch Lỗi rất cao, tính tình nóng nảy, có không ít ‘anh em’ cả trong và ngoài trường, cứ nhìn ai không vừa mắt liền dạy dỗ, có thể nói là đại ca của trường. Cũng chỉ có Hàn Trác Vũ không thèm quan tâm mọi việc mới dám làm bạn với cậu ta.

    Hàn Trác Vũ bình tĩnh nhìn cậu, nhớ tới ảo cảnh mà 9527 tạo ra. Trong ảo cảnh, bạn cùng bàn của cậu tự sát ngay chiều hôm qua. Cậu còn nhớ rõ cậu ta ngủ ở giường bên cạnh, nghiêng đầu, miệng sùi bọt mép, nay nhìn người bạn nói chuyện vui vẻ này thật sự rất khác lạ.

    “Mày đừng nói với tao là mày chưa làm!” Thạch Lỗi kinh ngạc trợn mắt. Hàn Trác Vũ ban đầu cũng chẳng bao giờ làm bài tập về nhà giống cậu ta. Nhưng chủ nhiệm lớp lại liên tục gọi cậu lên nói chuyện, để tránh gặp phải tình huống này, cậu dần dần xây dựng thói quen làm bài tập về nhà. Hàn Trác Vũ chẳng khác gì người máy, hoạt động theo chương trình đã thiết lập sẵn, những chuyện có thể khiến cậu vi phạm chương trình, vậy nhất định đã xảy ra chuyện lớn.

    Hàn Trác Vũ im lặng sắp xếp lại bàn học, không thèm nhìn bạn cùng bàn lấy một cái.

    Thạch Lỗi mặc kệ, tự mình mở túi cậu ra, tìm sách bài tập, thấy bên trong vẫn còn trống, lúc này mới xác định cậu quả thật chưa làm.

    “Mày bị virus xâm nhập, lỗi hệ thống à?” Thạch Lỗi lo lắng hỏi.

    “Cậu mới là virus, cả nhà cậu là virus!” 9527 giơ chân, sau đó giận dữ khiển trách chàng trai mặt liệt, “Kí chủ, cậu quên làm bài tập à? Quả thật không thể tha thứ! Đồng chí Lôi Phong từng nói – Nếu cuộc sống là một cuộc chơi, anh sẽ là một kẻ vô tích sự; ai không thể làm chủ bản thân thì vĩnh viễn chỉ là nô lệ mà thôi! Kí chủ, cậu có muốn làm nô lệ không?!”

    Hàn Trác Vũ cảm thấy dù không bị điện giật, não mình đã bắt đầu đau. Xin hỏi ‘Làm bài tập’ có liên quan gì với việc ‘Làm nô lệ’ không?

    Chương 5

    9527 cảm thấy rất tức giận, tức giận đến sắp bốc hơi rồi! Với tư cách là hệ thống ưu tú nhất Liên bang, sao nó lại quên kiểm tra bài tập của kí chủ? Đây là thất trách! Quá mức thất trách! Nếu tiến sĩ Eric còn sống, ông nhất định sẽ không chút do dự tiêu hủy mình! Tuy tiến sĩ đã sớm nói chương trình của mình có vấn đề, nhưng ông chưa tiêu hủy mình, chứng tỏ bản thân vẫn đạt tiêu chuẩn.

    Nhưng… Một hệ thống đạt tiêu chuẩn không bao giờ mắc sai lầm! 9527 rơi vào trong công cuộc tự kiểm điểm kéo dài vô tận.

    “Nếu thế thì mau chóng chép cho xong bài trước khi hết giờ tự học đi, nếu không mày chuẩn bị tinh thần lên văn phòng uống nước chè đi.” Thạch Lỗi mượn bài tập của một bạn cùng lớp khác, đưa một quyển cho người bạn cùng bàn.

    Hàn Trác Vũ do dự một lát, nhớ tới màn thuyết giáo dài miên man của chủ nhiệm lớp, cuối cùng nhận lấy.

    “Không!!!” 9527 thê lương hét lên, “Quên làm bài tập đã sai rồi, chép bài tập lại càng sai hơn! Kí chủ, làm một thanh niên có lý tưởng, có đạo đức, có văn hóa, có kỷ luật, sao cậu có thể làm như vậy?!”

    Tay cầm quyển sách bài tập của Hàn Trác Vũ khẽ run lên, sau đó yên lặng lui trở về. Nếu có thanh thuộc tính, cậu cảm thấy HP của mình đang tuột dốc không phanh, nguyên nhân là bị ma âm của hệ thống công kích não.

    “Mày không chép à?” Thạch Lỗi có chút bất ngờ, sau đó tự hỏi tự trả lời, “Cũng đúng, mày là người máy, vua bình tĩnh rồi.” Dứt lời, cậu ta vùi đầu múa bút thành văn, người bạn bên cạnh phụ trách quan sát giùm cậu ta, đề phòng thầy giáo lặng lẽ chạy đến cửa sau, quan sát tình hình tự học của học sinh.

    “Giờ tự học là để tự học, không phải dùng để làm bù bài tập, mời kí chủ chuẩn bị bài học cho ngày hôm nay, sau đó dùng giờ nghỉ để làm bù bài tập. Tiết sau là môn ngữ văn, hệ thống đề nghị kí chủ đọc sách ngữ văn trước.” 9527 ho nhẹ, khôi phục trấn định.

    Hàn Trác Vũ yên lặng đóng sách bài tập lại, cầm quyển sách ngữ văn ra đọc. Quả nhiên, cậu phải nhanh chóng tích lũy đủ giá trị cảm ơn mới được!

    15 phút tự học trôi qua rất nhanh, tổ trưởng đi thu bài tập rất bất ngờ, “Hàn Trác Vũ, vở bài tập của cậu đâu?”

    Thiếu niên mặt liệt im lặng.

    “Người máy bị virus xâm chiếm rồi, phần mềm làm bài tập đúng giờ đã bị lỗi.” Thạch Lỗi có chút hả hê nói.

    “Hệ thống không phải virus! Đừng có nói như vậy!” 9527 ôm đầu hò hét. Bạn học Thạch Lỗi này thật đáng ghét, lại khơi dậy sự hoài nghi bản thân của nó.

    “Xin kí chủ hãy tha thứ cho 9527! Sau này, 9527 nhất định sẽ đốc thúc kí chủ hoàn thành bài tập đúng hạn, hoàn thành vượt mức cũng được!” *Nước mắt tuôn rơi*

    “Hoàn thành vượt mức thì không cần đâu.” Sắc mặt Hàn Trác Vũ trắng bệch.

    Tổ trưởng cũng không trông chờ cậu có thể giải thích, ghi tên cậu vào trong sổ đen nộp cho lớp trưởng, lớp trưởng lại nộp cho giáo viên chủ nhiệm. Thiếu bài tập của năm môn cùng lúc, chủ nhiệm lớp lại phải mời bạn Hàn lên nói chuyện rồi.

    Quả nhiên, năm phút trước giờ ngữ văn, giáo viên chủ nhiệm xuất hiện ở cửa phòng học.

    “Hàn Trác Vũ, vì sao hôm qua không làm bài tập?” Biết rõ thiếu niên mắc bệnh tự kỷ, bố không quan tâm, mẹ mất, mẹ kế cay nghiệt, chủ nhiệm lớp trách nhiệm mười phần rất kiên nhẫn với cậu. Thiếu niên không nghe dạy bảo, cô sẽ nói đi nói lại, cho đến khi thiếu niên khắc ghi lời dạy của cô vào trong đầu và làm theo thì mới thôi. Để khiến thiếu niên hoàn thành bài tập về nhà đúng hạn, cô không biết đã bỏ ra biết bao công sức, còn từng đi hỏi chuyên gia tâm lý học. Hiện tại thiếu niên lại quay trở lại trạng thái trước đây, cô vừa lo lắng, lại vừa thất vọng.

    “Câu hỏi của cô giáo phải trả lời! Tôn sư trọng đạo là một trong những phẩm chất cần thiết của Lôi Phong thế kỷ mới!” 9527 mở miệng, giọng không còn đương nhiên như lúc trước. Kí chủ không hoàn thành bài tập, phần lớn là do lỗi của nó.
    Hàn Trác Vũ cúi đầu, im lặng hồi lâu mới phun ra hai chữ, “Mắc bệnh.”

    “Căn cứ theo hệ thống kiểm tra đo lường, tuy thân thể của kí chủ không hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng hiện tại không có bất kì mầm bệnh nào. Kí chủ nói dối, phải chịu trừng phạt điện giật cấp một của hệ thống! Đồng chí Lôi Phong không hề nói dối, mong kí chủ hãy lấy đồng chí Lôi Phong làm gương!” 9527 thở hổn hển nói. Kí chủ có nhiều tật xấu như vậy, quả nhiên rất cần sự giúp đỡ của nó.

    Đau đớn bủa vây lấy não cậu, như thể có một chiếc đinh sắt thật dài đâm xuyên qua đầu. Người Hàn Trác Vũ khẽ run run, sắc mặt tái nhợt.

    Thiếu niên nhìn suy yếu vô cùng, như thể sẽ ngã xuống bất kỳ lúc nào. Chủ nhiệm ngay lập tức tin cậu, thất vọng trong lòng được thay bằng lo lắng.

    “Khó chịu lắm à? Cô mang em đến phòng y tế kiểm tra nhé?” Cô xoay người, cẩn thận nhìn sắc mặt thiếu niên. Tuy rất muốn kiểm tra độ ấm trên trán cậu, nhưng cô không làm như vậy, vì thiếu niên rất ghét tiếp xúc với người khác.

    Hàn Trác Vũ khẽ lắc đầu.

    Chuông vào lớp đã vang lên, chủ nhiệm không thể ép buộc cậu, chỉ có thể dặn dò, “Nếu cảm thấy không thoải mái thì tới văn phòng tìm cô, cô phê giấy phép xin nghỉ cho, bài tập coi như thôi, không cần phải làm bù.” Cô đứng dậy, nói với học sinh xung quanh, “Để ý Hàn Trác Vũ, nếu bạn ấy có vấn đề gì thì đưa đến phòng y tế ngay, sau đó thông báo cho cô.”

    Bạn học xung quanh gật đầu vâng dạ.

    “Cậu có một cô giáo rất tốt!” 9527 đánh giá.

    “Ừ.” Trong đôi mắt âm u của Hàn Trác Vũ hiện lên ánh sáng. Cô Chu rất giống mẹ, không sợ phiền phức kiên trì dạy cậu, khuyên nhủ cậu. Cậu không phải không có cảm giác với thế giới bên ngoài, chỉ là cảm giác chậm hơn người thường thôi. Nếu một ai đó liên tục gõ cửa đáy lòng cậu, cậu chắc chắn sẽ đáp lại. Nhưng trên thế giới này, liệu có ai sẽ kiên nhẫn dùng mấy tháng, thậm chí vài năm chỉ để được một đứa trẻ đáp lại? Ngay cả bố cậu cũng không làm được.

    Vậy nên, trong lớp của cô Chu, cậu cảm thấy rất an toàn.

    Giáo viên môn ngữ văn đi lên bục giảng, gõ gõ bàn, “Hôm nay không học bài mới, chúng ta sẽ chữa bài thi lần trước.” Ông bắt đầu đọc điểm, từ cao xuống thấp.

    “Thạch Lỗi, 57 điểm; Hàn Trác Vũ, 55 điểm.” Đọc xong hai tên cuối cùng, thầy giáo môn văn nhìn hai người ngồi bàn cuối, đau đầu xoa xoa trán. Thật đúng là ‘anh em đồng cam cộng khổ’ a, lúc nào cũng chiếm vị trí số một, số hai của lớp… Từ dưới lên trên…

    “Hàn Trác Vũ thì tôi không nói, cậu này năm tuổi đã ra nước ngoài, sống ở nước A tám năm, điểm môn văn kém thì còn có thể chấp nhận. Nhưng Thạch Lỗi, điểm của cậu sao lại tệ như vậy? Khoanh bừa hết phần trắc nghiệm điểm cũng cao hơn thế này! Môn văn hồi cấp hai của cậu là giáo viên thể dục dạy à? Nhìn bài văn cậu viết xem…” Mấy bạn ngồi hàng đầu bị thầy ngữ văn phun đầy nước bọt vào mặt.

    Thạch Lỗi cúi đầu, khiêm tốn nghe giảng dạy.

    Hàn Trác Vũ dùng tay đỡ trán, 9527 đang gào rú trong đầu cậu, giọng đau đớn vô cùng.

    “Trời ạ! Trời ạ! Trời ạ!!!! Kí chủ chỉ được 55 điểm thôi sao? Tôi quả thật không thể tin được! Tôi sắp ngất rồi! Với tư cách là người nối nghiệp của đồng chí Lôi Phong, kí chủ chỉ nhận được điểm như vậy không cảm thấy xấu hổ sao? Không cảm thấy có lỗi với đảng, có lỗi với đất nước, có lỗi với nhân dân sao? Cố lên! Kí chủ phải cố lên! Nếu cuộc thi tới, kí chủ không nhận được điểm tối đa môn này, hệ thống sẽ cho kí chủ thể nghiệm cảm giác sinh con! Làm ơn đừng có ôm tâm lý may mắn!”

    Sinh con? Hàn Trác Vũ cảm thấy cơ mặt mình bắt đầu có dấu hiệu rạn nứt.

    “Bài thi ngữ văn không ai được điểm tối đa cả.” Cậu phản bác.

    “Dưới sự trợ giúp của hệ thống, kí chủ nhất định có thể đạt được mục tiêu này! Từ hôm nay, thời gian chơi game của kí chủ sẽ bị cắt bỏ, đến khi nào kí chủ đạt được thành tích mà hệ thống hài lòng mới thôi! Được rồi, giờ mời kí chủ chăm chú nghe thầy giảng bài!” 9527 khí phách phất tay.

    Quả nhiên phải mau chóng tích lũy đủ giá trị cảm ơn, để 9527 lên tới cấp 4. Hàn Trác Vũ yên lặng nghĩ vậy, sau đó cơ thể khẽ run lên, chỉ vì 9527 vừa yên tĩnh xong lại bắt đầu kêu gào.

    “Oh my Lady Gaga!! (⊙o⊙) Đây là chữ của kí chủ sao? Mức độ xấu đã vượt qua khả năng thừa nhận của nhân loại! Thầy giáo ngữ văn của cậu có thể đọc được quả thật là kỳ tích! Với tư cách là người nối nghiệp của đồng chí Lôi Phong, cậu phải có nét chữ mạnh mẽ, rồng bay phượng múa chứ! Từ hôm nay trở đi, mỗi đêm phải dành ra hai giờ luyện chữ, hệ thống sẽ tìm chữ mẫu ưu tú nhất toàn vũ trụ cho kí chủ. Con người muốn tạo thành thói quen chỉ cần 21 ngày, hệ thống hi vọng sau 21 ngày, kí chủ có thể viết được chữ đẹp nhất cả vũ trụ! Mong kí chủ cố gắng!”

    Hàn Trác Vũ mặt không biểu tình, trong mắt lại toát ra vẻ đau đớn.

    Bạn học bên cạnh vội vàng nhìn cậu, chỉ trông chờ cậu ngất xỉu thì đưa cậu đi phòng y tế, trốn giờ học này. Thạch Lỗi đã xoa tay, rục rịch, thỉnh thoảng dùng ánh mắt cảnh cáo bạn bè xung quanh không được tranh với cậu.

    Nhưng điều khiến cậu thất vọng là, Hàn Trác Vũ nhanh chóng tỉnh táo lại, vừa nghe thầy giảng bài, vừa chăm chú viết bài.

    “Mày quả nhiên là bị virus làm rối loạn hệ thống, lại còn nghe giảng cơ đấy! Trước đây không phải mày luôn ngồi ngắm trời ngắm đất ngắm mây sao?” Thạch Lỗi dùng cùi chỏ huých cậu.

    Hàn Trác Vũ dịch ghế, tiếp tục nghe giảng. Cậu không muốn sinh con.

    Thạch Lỗi cảm thấy không thú vị, bĩu môi khinh thường, lấy một quyển manga 18+ ra, giấu dưới bài thi, đọc say sưa.

    Thời gian trôi đi rất nhanh, chẳng mấy chốc đã đến trưa. Hàn Trác Vũ nhận được điểm của bốn môn, ngữ văn 55 điểm, toán 67 điểm, anh 144 điểm, hóa 79 điểm, khiến 9527 giận sôi lên, dùng điện giật cậu mấy lần liền.

    Khi tiếng chuông của tiết học cuối cùng vang lên, học sinh nhao nhao thở phào. Phần lớn mọi người thẳng tiến tới căng tin, một số ít tự chuẩn bị cơm trưa, tụ lại một góc ngồi ăn.

    Hàn Trác Vũ nhìn chằm chằm dồng hồ, đến khi kim đồng hồ chỉ 12:15 mới lấy cặp lồng ra.

    “Chương trình ăn cơm của mày quả nhiên là không bị lỗi.” Thạch Lỗi cười nhạo, mở hộp cơm của mình ra, sau đó mắt trông mong nhìn Hàn Trác Vũ.

    Hàn Trác Vũ yên lặng đẩy cặp lồng ra. Sau khi bị Thạch Lỗi cướp bữa trưa n lần, cậu đã tạo thành thói quen này.

    “Coi như mày thức thời!” Thạch Lỗi quen thuộc hất cải trắng sang một bên, lại bới cơm, gắp thịt kho tàu cùng trứng tráng lá hẹ. Cũng may cậu ta không quá mức, còn biết để lại một ít cho cậu, sau đó lại gắp ít dưa chua muối từ cặp lồng của mình sang, ra lệnh, “Mày có thể ăn hết.”

    “Đinh ~ Nhận được 1 điểm giá trị cảm ơn từ bạn Thạch Lỗi!” Tiếng máy móc vui sướng vang lên.

    Hàn Trác Vũ mặt không biểu tình nhìn bạn cùng bàn, trong lòng hơi kinh ngạc. Không ngờ kẻ cướp lại biết ơn người bị hại, cậu thật sự không thể nào hiểu nổi!

    “Đề nghị kí chủ hàng ngày chia sẻ cơm trưa với bạn Thạch Lỗi để có thể nhận được giá trị cảm ơn của cậu ta thường xuyên!” 9527 cảm thấy thế giới này quá tốt đẹp, ăn một bữa cơm thôi mà cũng có chính năng lượng.

    Chương 6

    Ăn cơm trưa xong, Thạch Lỗi chiếm đoạt ghế của mấy người bạn khác, ghép lại với nhau, bắt chéo chân nằm ngủ.

    12:30 cũng là thời gian ngủ trưa cố định của Hàn Trác Vũ, đồng hồ sinh học chuẩn xác khiến mắt cậu bắt đầu díp lại. Nhưng 9527 đột nhiên dùng điện giật khiến cậu ngay lập tức tỉnh táo lại.

    “Kí chủ hãy mau chóng làm bù bài tập còn thiếu, mang đến văn phòng cho giáo viên kiểm tra.”

    Thấy kí chủ không có động tĩnh, 9527 khẽ hừ một tiếng.

    Hàn Trác Vũ vội vàng mở sách bài tập ra.

    Giáo dục của nước A khác hẳn với Trung Quốc, trước khi lên đại học, trường học chỉ là nơi xây dựng niềm yêu thích học hành cho trẻ, nội dung chương trình nhẹ nhàng hơn Trung Quốc rất nhiều. Cậu mới về nước được hai năm, hơn nữa gặp đả kích khi mẹ qua đời, bệnh tự kỷ lại có xu hướng nặng hơn, bởi vậy, cậu không đủ khả năng ứng phó với việc học nặng nề như vậy.

    Hiện tại, cậu đang nhìn một bài toán, ngẩn người.

    “Cậu là hệ thống trí tuệ nhân tạo, cậu phải biết đáp án chứ.” Thiếu niên cứng nhắc nói.

    9527 rất không vui, “Xin kí chủ đừng quá mức ỷ lại hệ thống. Hệ thống chỉ có thể giúp kí chủ đổi điểm thuộc tính, đề cao tiềm năng của kí chủ, không thể biến kí chủ thành siêu nhân chỉ trong một giây! Muốn thật sự mạnh mẽ, kí chủ chỉ có thể không ngừng cố gắng học tập! Nhưng mà…”

    Nó thở dài một hơi, “Hôm nay là ngày đầu tiên chúng ta chính thức hợp tác, hệ thống có thể trợ giúp kí chủ đôi chút. Bài toán này cần chia lăng trụ đã cho thành ba lăng trụ nhỏ, công thức cần dùng xin hãy giở sách giáo khoa trang 65.”

    Hàn Trác Vũ mở sách toán ra, phát hiện những mô hình ngày thường vẫn khiến người hoa mắt nay lại hiện ra rõ ràng trước mắt cậu, cậu có thể dễ dàng dùng mắt phân tích mô hình này. Chỉ cần biết công thức là có thể tính được đáp án, dù phép tính phức tạp thế nào cũng đều có thể hoàn thành trong nháy mắt.

    Cậu nhanh chóng vẽ hình, lại nhanh chóng viết phần suy luận, sau đó nhanh chóng tính ra đáp án, mọi việc rất trôi chảy, tốn không đến nửa phút đã xong.

    “Đã thấy chỗ tốt của việc bị hệ thống dùng điện giật não bộ chưa? Mỗi lần hệ thống lên cấp, mức độ khai thác não bộ của kí chủ sẽ tăng thêm 10%, khả năng xử lý thông tin vượt xa người bình thường.” 9527 đắc ý, sau đó lập tức dùng giọng nghiêm khắc khiển trách, “Chữ kí chủ quá ngoáy, không phù hợp với yêu cầu của hệ thống! Mời kí chủ viết lại!”

    Hàn Trác Vũ có tai như điếc, tiếp tục làm bài tiếp theo, sau đó lại bị điện giật rất mạnh. Cậu thở dài, chậm rãi xé toang tờ giấy tràn ngập bài giải, viết lại từ đầu.

    9527 rốt cuộc đã hài lòng.

    Đọc lại những công thức đã học một lần, nhanh chóng làm hết bài tập toán và hóa, Hàn Trác Vũ đã tìm được niềm vui từ việc này. Cậu phát hiện thêm bớt số, phân tích hình, phản ứng giữa các chất với nhau quả là một điều rất thần kỳ, khiến cậu mê mẩn không thôi. Cậu nhịn không được, mở cả phần chưa học ra đọc một lần, không cần nghe giảng cũng đã nắm được phần nào nội dung. Mãi đến khi 9527 nhắc nhở, cậu mới thoát khỏi cảm giác kỳ diệu này.

    Ngược lại với các môn khoa học tự nhiên, chính trị cùng lịch sử có vẻ nhàm chán vô cùng.

    Câu hỏi này không hiểu, bỏ qua; câu hỏi này cũng không hiểu, tiếp tục bỏ qua.

    “Mời kí chủ làm cẩn thận tất cả các câu hỏi!” 9527 không nhịn được nữa rồi.

    “Sau đây là quan điểm về người sáng tạo nên lịch sử, quan điểm nào là của những người theo chủ nghĩa duy vật:

    A. Mọi người sáng tạo nên lịch sử

    B. Lịch sử là hoạt động do quần chúng tạo nên

    C. Mọi người tự sáng tạo nên lịch sử của riêng mình

    D. Mọi người luôn sống trong điều kiện sáng tạo lịch sử

    E. Tôn trọng quy luật phát triển của xã hội nghĩa là tôn trọng lịch sử của quần chúng nhân dân.

    Xin hỏi, đáp án A và C có gì khác nhau không?” Thiếu niên mặt liệt hỏi.
    “Được rồi, hình như không khác nhau.” 9527 lau mồ hôi. Nó cũng bị mấy đáp án này làm cho đầu óc quay vòng vòng. Loài người quả nhiên rất giỏi chính trị, thảo nào tổng thống liên bang năm năm liên tục đều do loài người đảm nhiệm.

    “Xin hãy đọc sách trước, sau đó vận dụng khả năng phân tích logic của cậu! Đồng chí Lôi Phong từng nói – Thời gian để học tập lúc nào cũng có, vấn đề là chúng ta có sẵn sàng hy sinh vì nó hay không. Một tấm ván gỗ kín đặc, trên không có khe hở nào, nhưng vì sao chiếc đinh vẫn có thể đâm vào? Nó đã dựa vào áp lực để đâm vào gỗ. Từ đây, ta có thể kết luận chiếc đinh có hai khả năng: Một là cứng rắn mạnh mẽ, hai là đâm thủng. Khi học tập, chúng ta cũng phải nêu cao tinh thần ‘Chiếc đinh’, ý chí mạnh mẽ, dùi mài kinh sử, nghiên cứu chuyên sâu.” 9527 tiếc nuối tổng kết, “Cậu xem, cậu không có tinh thần chiếc đinh như vậy. Nếu cậu làm theo lời dạy của đồng chí Lôi Phong, hệ thống dám đảm bảo, trên thế giới này không gì có thể làm khó cậu.”

    Để tránh 9527 tiếp tục cằn nhằn, Hàn Trác Vũ cảm thấy mình cứ im lặng thì hơn. Cậu cẩn thận đọc lại sách chính trị một lần, nghiền ngẫm từng câu từ một, cuối cùng cũng làm xong bài tập.

    Khi thấy thiếu niên chủ động đến văn phòng, cô Chu kinh ngạc vô cùng.

    Cậu không nói gì, đặt bài tập xuống rồi rời đi.

    “Tiểu Chu, đấy là em học sinh bị tự kỷ lớp cô à?” Một thầy giáo tầm tuổi trung niên hỏi.

    “A, đúng vậy.” Cô Chu vừa gật đầu, vừa kiểm tra bài tập thiếu niên mang đến, phát hiện chữ trong sách bài tập rất cẩn thận, đáp án phần lớn đều chính xác, trong lòng vừa mừng vừa sợ.

    Cô giao sách bài tập cho giáo viên từng môn, chờ mong hỏi, “Làm có được không?”

    Giáo viên chính trị và lịch sử chỉ bình tĩnh gật đầu, giáo viên hóa học cùng toán học thì lại vui mừng vô cùng.

    “Bài toán này Hàn Trác Vũ dùng một định lý còn chưa học để làm, lời giải còn ngắn hơn cả đáp án chính thức. Trong lớp không có học sinh nào làm theo cách này, xem ra em ấy học tập rất chăm chỉ.” Giáo viên toán chỉ chỉ sách bài tập, ngạc nhiên vô cùng.

    “Đáp án hoàn toàn chính xác. Bài tập xác định công thức này, chỉ có mình Hàn Trác Vũ chỉ ra C2H6 cũng thỏa mãn yêu cầu. Những học sinh khác đều chỉ tìm ra một đáp án là thôi. Em ấy làm không tệ chút nào, thái độ học tập rất tốt.” Giáo viên hóa học khen ngợi.

    “Ai, tôi thấy em ấy đâu có quái gở như lời đồn đâu!” Một cô giáo thích tám chuyện chen ngang.

    “Hừ, mấy scandal trước đây của An thị trưởng, ai mà chẳng biết! Người ta vẫn nói có mẹ kế thì có ba kế, huống chi mẹ kế này còn có cừu hận với mẹ ruột? Lôi Lệ Trân cố tình ầm ĩ đến trường, nhờ giáo viên quan tâm Hàn Trác Vũ, ngày hôm sau lời đồn đầu óc Hàn Trác Vũ có vấn đề liền truyền khắp nơi, tôi đến chết cũng không tin cô ta làm vậy là vì tốt cho em ấy! Người mắc bệnh tự kỷ vốn không thích nói chuyện, qua lời của cô ta lại thành quái gở, đầu óc có vấn đề. Hừ ~” Giáo viên hóa học là người rất có mắt nhìn người, ông có chút khinh thường phu nhân thị trưởng hiện tại.

    “Chiêu này độc thật! Cậu bé đã bệnh thành như vậy, chẳng gây hại gì cho cô ta, sao còn phải làm vậy!” Các thầy cô thở dài liên tục, trong lúc vô tình lại càng có hảo cảm hơn với hiếu niên.

    Cô Chu lại càng hạ quyết tâm nhất định không thể từ bỏ công cuộc giáo dục Hàn Trác Vũ. Từ biểu hiện hôm nay của cậu, cậu hẳn là một đứa trẻ có nghị lực, có trách nhiệm, chỉ là không biết cách thể hiện mình mà thôi.

    Có đôi khi, chỉ một việc nhỏ là có thể thay đổi hình tượng của một người.

    Hôm nay là khởi đầu cho cuộc sống đau khổ của Hàn Trác Vũ, sau khi bị điện giật n lần, cậu rốt cuộc có thể chăm chú nghe giảng. Khả năng thích ứng của người rất mạnh, dưới sự tác động của yếu tố bên ngoài, chúng ta thường có thể vượt xa cực hạn của bản thân. Tuy lời này có chút khoa trương, nhưng Hàn Trác Vũ quả thật đã chiến thắng bản thân, bước một bước nhỏ ra thế giới bên ngoài.

    9527 cảm thấy rất vui.

    Chuông tan học vang lên, thiếu niên thở phào, sắp xếp lại sách vở chuẩn bị ra về.

    “Chúng ta đã nhận được những giá trị cảm ơn đầu tiên. Hôm nay chỉ lấy được 3 điểm, còn thiếu 2 điểm mới đạt chỉ tiêu. Vừa rồi tôi đã dùng di động của cậu nhắn tin cho lái xe, bảo ông về trước.” 9527 hồn nhiên nói.

    “Giờ đi đâu? Tôi không biết đường về nhà.” Hàn Trác Vũ chậm rãi đi trong sân trường, thái độ nhìn có vẻ bình tĩnh vô cùng.

    “Đi một vòng xung quanh đi, nhìn xem có ai cần giúp đỡ không. Xin kí chủ hãy yên tâm, hệ thống có dữ liệu về bản đồ cả thành phố, đảm bảo sẽ không lạc đường.”

    Hàn Trác Vũ yên lặng gật đầu, ra khỏi cổng trường liền rẽ phải, đi loanh quanh trên đường. Cậu hạ mắt, rụt bả vai, cố hết sức tránh dòng người qua lại, bóng lưng nhìn cô đơn vô cùng.

    Giờ tan tầm đã tới, dòng người dần dần nhiều lên, sự va chạm là không thể tránh khỏi, điều này khiến thiếu niên vô cùng nôn nóng. Cậu đứng sát và tủ kính một cửa hàng, mặt tái nhợt, trán phủ một tầng mồ hôi.

    “Tôi phải về.” Thiếu niên một lần nữa đưa ra yêu cầu, giọng yếu ớt vô cùng.

    “Nếu kí chủ kiên trì muốn về nhà, hệ thống sẽ cho kí chủ thử nghiệm cảm giác phụ nữ sinh con ngay ở đây.”

    Cơ thể thiếu niên cứng đờ.

    “Phát hiện mục tiêu, 200m phía trước có một người phụ nữ cần giúp đỡ.” Một giây sau, 9527 hưng phấn kêu lên.

    Dưới sự thúc giục liên tục của nó, Hàn Trác Vũ không thể đi đến bên người phụ nữ ôm đứa trẻ đang đứng trên vỉa hè. Quần áo của cô đã khá cũ, khuôn mặt tiều tụy, đứa trẻ trong lòng đang ngủ, đầu bé to đến kỳ lạ.

    Hàn Trác Vũ mặt không biểu tình nhìn chằm chằm người phụ nữ, trong lòng không biết làm sao. Cậu không biết nên làm gì để nhận được giá trị cảm ơn của đối phương.

    Thấy ánh mắt tò mò của thiếu niên, người phụ nữ đã chết lặng bắt đầu khóc lóc, cuống quít dập đầu khẩn cầu cậu bố thí ít tiền, đi khám bệnh cho con. Cô vừa khóc, người xung quanh xem náo nhiệt liền dần dần tụ lại.

    Hàn Trác Vũ lại bắt đầu nôn nóng. Cậu chậm rãi lui về phía sau, định rời đi.

    “Sinh con.” Giọng người máy lạnh băng vang lên.

    Bước chân dừng lại, Hàn Trác Vũ nhanh chóng móc tờ năm đồng, ném vào trong bát của người phụ nữ, sau đó nghi hoặc nhìn cô một cái, im lặng rời đi. Cậu không hiểu tại sao đối phương miệng thì nói cảm ơn nhiều như vậy, nhưng hệ thống lại không hề có thông báo.

    “9527, hệ thống của cậu có vấn đề à?” Cậu do dự hỏi.

    “Hẳn, hẳn là không có vấn đề gì.” 9527 biết rõ mình chỉ là thứ phẩm, bởi vậy giọng rất chột dạ. Nhưng thiếu niên lại rất dễ bị lừa, không nói gì.

    “Hay chúng ta thử lại lần nữa?” 9527 do dự mở miệng.

    Hàn Trác Vũ kiên định lắc đầu.

    “Vậy cậu sinh con đi.” 9527 nhún vai.

    Hàn Trác Vũ lập tức cất bước đi về phía trước. Đây là khu mua sắm đông đúc nhất thành phố H, cứ vài trăm mét lại có người ngồi bên đường ăn xin. Lần này là một cậu bé chừng mười một mười hai tuổi, đang dùng phấn viết nguyên nhân xin giúp đỡ lên mặt đất, chữ rất đẹp.

    “Là một cậu bé thất học, đang xin tiền để đóng học phí. Kí chủ mau giúp người ta đi.” 9527 quét chữ viết một lượt rồi nói.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hệ thống tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    Hàn Trác Vũ đi tới, vốn định lấy tờ năm đồng ra, nghĩ nghĩ lại đổi thành tờ mười đồng, ném vào trong bát của cậu bé. Cậu bé vội vàng đứng lên cảm ơn, nhìn có vẻ cảm kích, ngoan ngoãn vô cùng.

    Hàn Trác Vũ mím môi nhìn cậu trong chốc lát, chậm rãi rời đi. Vẫn không nhận được giá trị cảm ơn, vấn đề ở đâu nhỉ?

    9527 khởi động lại hệ thống một lần.

    Đi đến cuối khu phố mua sắm, cậu gặp tất cả bốn người ăn mày, từ năm đồng đến mười đồng, lại từ hai mươi đồng đến năm mươi đồng, tiếng thông báo của hệ thống vẫn không vang lên. 9527 sắp khóc rồi, Hàn Trác Vũ thì vẻ mặt đờ đẫn.

    “Phía trước có một người ăn xin, thử lại một lần nữa đi.” 9527 vô tình nói.

    Hàn Trác Vũ im lặng lấy tờ một trăm đồng ra, chậm rãi đi về phía người phụ nữ bụng to.

    “Ai, mày có tiền đi cho ăn xin, không bằng hiếu kính tiền cho tao, sau này tao bảo kê cho mày!” Thạch Lỗi không biết xuất hiện từ chỗ nào, giật tờ tiền rồi chạy đi. Cậu ta hiển nhiên đã đi theo thiếu niên suốt từ bao giờ, lúc nên ra tay thì sẽ ra tay, tuyệt không do dự.

    Đúng lúc đó, thông báo của hệ thống vang lên, “Đinh ~ Nhận được 2 điểm giá trị cảm ơn của bạn học Thạch Lỗi.”

    Hàn Trác Vũ cùng 9527 đều ngây người. Giúp đỡ nhiều người như vậy đều không nhận được giá trị cảm ơn, bị cướp lại nhận được chính năng lượng từ kẻ cướp, vậy là sao?

    Chương 7

    Hàn Trác Vũ sững sờ đứng tại chỗ, ánh mặt trời hắt vào gương mặt tái nhợt của cậu, nhìn cậu vừa ngơ ngác vừa đáng thương.

    Thạch Lỗi vừa chạy vừa quay đầu nhìn cậu, sau khi xác nhận cậu sẽ không đuổi theo liền quẹo vào một con hẻm nhỏ, biểu cảm mức tạp thầm chửi một tiếng thằng ngốc.

    Giơ tiền ra trước ánh sáng kiểm tra thật giả, sau đó thỏa mãn cất đi, Thạch Lỗi vụng trộm thò mặt ra nhìn bên ngoài.

    Thiếu niên gầy yếu dường như đang ngẩn người, vài phút sau mới chậm rãi quay người, đi về nhà, đầu cúi xuống, bả vai rụt lại, khiến người có cảm giác rất yếu ớt.

    Thạch Lỗi quay mặt đi, một lần nữa chửi thằng ngốc, lấy điện thoại ra ấn một lát, tìm một trang web gửi đi.

    Cùng lúc đó, điện thoại Hàn Trác Vũ thông báo nhận được tin nhắn. Cậu coi như không nghe thấy chuống, 9527 lại kết nối để đọc ngay.

    “… Trời xanh phụ ta!” Nửa phút sau, một giọng nam cao sôi sục bi tráng nổ tung trong đầu thiếu niên, văng vẳng suốt bao nhiêu lần… Đau đớn cũng chua xót trong giọng đó quả thật khiến người phải thương tâm, rơi lệ.

    Hàn Trác Vũ run lên, khuôn mặt nhỏ trắng bệch, “9527, là cậu à?”

    “Là tôi.” 9527 khôi phục lại giọng điện tử lạnh như băng.

    “Cậu làm sao vậy?” Hàn Trác Vũ bước vào lề đường, lưng dính sát vào biển quảng cáo, cố gắng giữ vững bình tĩnh.

    “Mời kí chủ mau chóng đọc tin nhắn vừa nhận được!”

    Hàn Trác Vũ lấy di động ra ấn mở, một dãy số lạ gửi địa chỉ một trang web tới. Người phụ nữ ôm con ăn xin, đứa trẻ phần lớn là đi bắt cóc; phụ nữ mang thai, bụng mười phần là độn lên, đứa trẻ mất bố mẹ, kỳ thật bố mẹ đang đứng cạnh nhìn; những người nhìn như khốn khổ, kỳ thật lại dựa vào tiền ăn xin để xây biệt thự, mua xe hơi ở quê; nhìn thấy người bị lừa giúp đỡ họ, họ sẽ không cảm kích, ngược lại đắc ý, thậm chí còn thầm mắng ngu thế…

    Hàn Trác Vũ bừng tỉnh, trong lòng lại không vui không buồn. Chuyện này vốn chẳng liên quan tới cậu.

    “Kí chủ, cậu đã rõ chưa?” Giọng 9527 nghe bứt rứt vô cùng. Thân là trí tuệ nhân tạo, nó cảm thấy mình hoàn toàn thất bại, nó không nên nóng lòng thúc giục kí chủ, mà hẳn phải lưu trữ toàn bộ tin tức trên mạng vào kho dữ liệu của mình, như vậy chuyện hôm nay đã không xảy ra! Quả nhiên rất thất bại.

    Hàn Trác Vũ yên lặng gật đầu.

    “Từ hôm nay, hàng ngày kí chủ đều phải theo dõi tin tức thời sự, để gia tăng kiến thức xã hội.” 9527 ho hai tiếng, chột dạ bổ sung, “Đương nhiên, hệ thống sẽ theo dõi cùng kí chủ. Chúng ta phải tích cực hưởng ứng lời hiệu triệu của đồng chí Lôi Phong – Học tập chăm chỉ, tiến lên phía trước.”

    “Đây hình như là lời hiệu triệu của Mao chủ tịch.” Hàn Trác Vũ có chút do dự nói.

    9527 hừ một tiếng, tự gửi tin nhắn cho lái xe nhà họ An.
    Lúc Hàn Trác Vũ được đưa về nhà đã là hơn bảy giờ. Người nhà họ An đã sớm ăn tối xong, đang ngồi trong phòng khách nói chuyện. An Quốc Nhân vốn đang cười tủm tỉm, nhìn thấy con trai cả về thì lập tức tối sầm mặt.

    “Anh hai, sao hôm nay về muộn thế?” An Minh Hoài ra vẻ quan tâm hỏi thăm.

    Ánh mắt Lôi Lệ Trân lạnh như băng, mang theo vài phần thăm dò. Bà không hy vọng bệnh tự kỷ của con riêng của chồng chuyển biến tốt đẹp.

    “Tiểu Vũ, nghe Minh Hoài nói điểm thi lần này đã công bố, mau đưa dì xem nào. Nếu thành tích kém quá, dì sẽ mời gia sư cho cháu.” Giọng bà tràn ngập lo lắng cùng thân mật, như thể rất quan tâm con riêng.

    Hàn Trác Vũ không để ý đến ai, cúi đầu im lặng về phòng của mình, khóa trái cửa lại. Nhìn thấy đồ ăn bảo mẫu vụng trộm giữ lại cho cậu trên bàn, cậu rốt cuộc cảm thấy yên tâm hơn một chút.

    Ông An bị chọc giận, trầm giọng nói, “Mặc kệ nó, nó có thể bằng một nửa Minh Hoài đã là tốt lắm rồi! Chẳng hiểu Hàn Gia Mỹ dạy con như thế nào, một đứa trẻ bình thường lại dạy thành cái tính như thế kia! Chờ nó tốt nghiệp cấp ba, tôi sẽ đưa nó vào bệnh viện trị liệu dài kỳ, đỡ phải đi ra ngoài khiến tôi xấu hổ!”

    Lôi Lệ Trân vội vàng xoa xoa ngực chồng, đáy mắt lóe lên vui vẻ; An Minh Hoài lại càng ngoan ngoãn, chỉ kể chuyện vui cho bố nghe.

    Dưới tầng vợ chồng tình thâm, ba hiền con hiếu, tất cả đều không liên quan tới Hàn Trác Vũ. Cậu ăn cơm xong liền bị 9527 ép làm bài tập, làm xong bài tập lại chuẩn bị bài ngày mai, sau đó luyện chữ, đọc tin thời sự, đúng 9:30 lên giường đi ngủ, một phút đồng hồ hận không thể dài gấp đôi để dùng, quả thật là mệt mỏi hơn hẳn cuộc sống nhàn nhã trước đây.

    Cô Chu phát hiện Hàn Trác Vũ thay đổi. Không biết từ bao giờ, cậu không cần lái xe của nhà đưa đón, bắt đầu đi xe buýt đến trường. Rồi một hôm nọ lại đột nhiên đổi thành đi xe đạp, nhìn chẳng khác nào những học sinh cấp 3 bình thường khác; cậu chăm chú nghe giảng, ghi bài, hoàn thành bài tập về nhà đúng hạn, hơn nữa gần một tháng qua vẫn giữ vững thành tích đúng toàn bộ, đứng đầu cả lớp; chữ cậu cũng ngày càng đẹp hơn, từ ban đầu cứng nhắc, gượng ép đến mạnh mẽ, hữu lực.

    Tuy vẫn nói rất ít, nhưng có thể nhận ra cậu đang dần dần thoát khỏi thế giới của mình, hòa nhập vào tập thể lớp 10/6 nho nhỏ này. Cô Chu cảm thấy hạnh phúc vô cùng.

    Ngày hôm nay, trường học tổ chức đại hội thể dục thể thao, cô Chu đang triệu tập những học sinh tham gia chạy tiếp sức khởi động trước khi chạy, một bạn nữ tóc tai rối loạn, hoảng hốt chạy tới, la lớn, “Không xong rồi cô Chu, Hàn Trác Vũ và Thạch Lỗi đánh nhau với đàn anh lớp 12, bị đưa tới phòng y tế rồi!”

    Đánh nhau? Đến phòng y tế? Cô Chu vội vàng gọi ủy viên thể dục đến tiếp nhận công việc của mình, vội vàng chạy đến phòng y tế! Nhất định là bị Thạch Lỗi ảnh hưởng, lần này kiểu gì cũng phải đổi chỗ ngồi!

    Nữ sinh thấy chủ nhiệm lớp sắc mặt khó coi, mới chợt nhận ra mình nói không rõ ràng, vội vàng đuổi theo giải thích cụ thể tình huống.

    Hóa ra, lớp trưởng lớp 10/6 Tôn Phương Khiết là người rất có óc buôn bán, rủ vài bạn cùng lớp cùng nhau hùn vốn, mua mấy thùng nước khoáng, để cạnh sân vận động bán, tiền lời sẽ trích ra một nửa cho vào quỹ lớp. Không ngờ bán xong nước thì bị vài học sinh lớp 12 nhìn thấy, ý đồ quịt tiền của họ. Thấy Tôn Phương Khiết xinh đẹp, một người còn tiến lên kéo váy cô.

    Mấy nam sinh này vốn quen thói bắt nạt học sinh khác trong trường, cả đám đã từng bị phê bình kiểm điểm nhiều lần, hơn nữa đã sắp tốt nghiệp, nếu không thi đỗ đại học thì gia đình sẽ bỏ tiền ra chạy. Bọn họ không sợ gì, bởi vậy càng thêm ngang ngược, coi trời bằng vung. Tôn Phương Khiết bị vây quanh trêu chọc, không ngừng hét lên kêu cứu, nhưng bạn học xung quanh đều sợ hãi, không ai dám bước lên. Đúng lúc đó, Hàn Trác Vũ bình thường vốn chẳng bao giờ lên tiếng lại đột nhiên xông vào, cứu Tôn Phương Khiết.

    Hàn Trác Vũ người gầy teo, chỉ biết kéo Tôn Phương Khiết ra sau lưng, không có khả năng phản kháng lại đòn của mấy nam sinh. Thạch Lỗi dẫn một đám anh em đi ngang qua, thấy cảnh này thì mắt đỏ bừng, quơ lấy băng ghế cạnh đó nện vào lưng của nam sinh cầm đầu. Hai bên xông lên, hỗn chiến một hồi, cuối cùng tất cả bị thầy giáo thể dục vừa chạy tới ngăn lại, đưa vào phòng y tế.

    Nghe kể xong, kinh sợ trong lòng cô Chu đã được khen ngợi cùng cảm động thay thế hoàn toàn. Tuy phương thức giải quyết vấn đề có chút bạo lực, nhưng không thể phủ nhận một điều họ chỉ muốn giúp bạn. Hành động này tuy không thể khen ngợi, nhưng tinh thần này thì rất cần phát huy.

    Trong phòng y tế, Hàn Trác Vũ đang ngửa đầu, để cô y tế bôi thuốc lên khóe miệng xanh tím của mình. 9527 đang không ngừng lải nhải trong đầu cậu, “Trời đất! Kí chủ, sức khỏe cậu kém quá, mấy tên nhóc thôi mà cũng không đối phó được! Từ hôm nay, kí chủ phải học kĩ thuật chiến đấu để sau này có thể anh hùng cứu mỹ nhân hay tay không bắt cướp! Ngoài ra, hệ thống nhiệt liệt đề nghị kí chủ mau chóng kiếm giá trị cảm ơn để đổi điểm thuộc tính! Tăng cao sức chịu đựng, kí chủ có thể chịu mấy trăm đấm mới ngã xuống.”

    Hàn Trác Vũ không để ý tới nó. 9527 suốt ngày nghĩ linh tinh, toàn bảo cậu đi học mấy thứ kỳ quái. Mấy hôm trước còn bảo cậu học cơ khí, lý do là những kỹ năng đồng chí Lôi Phong có thì cậu cũng nhất định phải có, sau đó còn lôi một bức ảnh đen trắng chụp một thanh niên mặc quân phục, cầm cờ lê đứng cạnh xe tải lớn ra làm bằng chứng. Có trời mới biết thanh niên kia có phải Lôi Phong hay không!

    “Hàn Trác Vũ, mày vô dụng thế! Chỉ biết chịu đựng thôi, không biết đánh lại!” Đợi cô y tế đi rồi, Thạch Lỗi ngồi trên một chiếc giường bệnh khác, ghét bỏ nói.

    “Cảm ơn.” Hàn Trác Vũ đã học được biểu đạt lòng biết ơn với người giúp đỡ mình.

    Khuôn mặt thiếu niên xanh xanh tím tím, nhìn chật vật, nhưng biểu cảm lại chân thành vô cùng. Thạch Lỗi nhìn cậu, khẽ nói, “Không cần cám ơn! Lần trước tao lấy phí bảo kê của mày, bảo vệ mày là đương nhiên!”

    Hàn Trác Vũ gật đầu, ý bảo mình đã biết.

    “Mày thật đúng là giỏi gây chuyện! Nhìn mắt tao này, lát về em tao lại lo lắng! Chỉ lấy mày 100 đồng bảo kê thật đúng là lỗ vốn!” Thạch Lỗi chỉ vào khóe mắt tím thẫm của mình, phàn nàn, kỳ thật đang cố gắng che giấu sự chột dạ. Hành động lần trước của cậu chẳng khác gì cướp giật, nhưng nhìn tên đầu đất này cầm biết bao tiền cho mấy kẻ lừa đảo, mà mình sau khi tan học còn phải đến siêu thị làm thêm, khổ cực kiếm tiền nuôi thân, cậu nhất thời không cam lòng, nổi lên xúc động. May Hàn Trác Vũ ít nói đến khiến người phát bực, không biết mách người khác. Lần này mình cứu cậu ta, coi như là thanh toán xong.

    “Cậu ta chê ít, cho cậu ta thêm đi, cậu ta nhất định sẽ cảm ơn cậu.” 9527 hạ lệnh.

    Hàn Trác Vũ kế thừa di sản trị giá hơn 6 triệu đôla từ mẹ, tuy tiền không thể chuyển tới tay cậu khi cậu chưa đủ 16 tuổi, nhưng người đại diện đáng tin cậy của quỹ tín dụng hàng tháng vẫn gửi cho cậu một số tiền sinh hoạt xa xỉ. Những thứ khác thì không nói, nhưng tiền cậu không thiếu chút nào.

    Cậu không chút suy nghĩ móc tờ 100 đồng ra đưa cho Thạch Lỗi, một lần nữa nhẹ giọng nói, “Cảm ơn.”

    Thạch Lỗi mặt đỏ bừng, hất tay cậu ra, hung dữ nói, “Không cần! Mày cho tao tiền thế này có khác nào tao đòi tiền mày đâu?”

    Hàn Trác Vũ nghiêng đầu nhìn cậu ta giây lát, chậm rãi cất tiền đi.

    Nhìn động tác máy móc của cậu, sự tức giận trên mặt Thạch Lỗi biến mất, bật cười, “Tao quên mất, mày là người máy, bảo gì làm nấy, chẳng nghĩ nhiều. Tao nói lỗ mày đền bù cho tao luôn à? Mày dễ lừa thế!”

    “Đinh ~ Nhận được 1 điểm giá trị cảm ơn từ bạn Thạch Lỗi!” Tiếng nhắc nhở của hệ thống vang lên.

    Hàn Trác Vũ kinh ngạc. Không lấy tiền mà cũng có giá trị cảm ơn, thật sự rất kỳ lạ.

    “Thạch Lỗi là đồng chí tốt! Đề nghị kí chủ kết bạn với đồng chí Thạch Lỗi!” 9527 rất cảm động.

    Hàn Trác Vũ không nói gì, nghiêm túc nghe Thạch Lỗi khoe khoang mình đánh nhau giỏi thế nào, năm đó lúc còn học cấp 2 đã lấy một địch trăm, không đối thủ trong trường. Hai chàng trai vết thương đầy người ngồi đối diện nhau, một người khuôn mặt bình thản, im lặng không nói; một người mặt mày hớn hở, nước miếng tung bay, hình ảnh này nhìn lại hài hòa vô cùng.

    Chừng mười phút sau, có tiếng bước chân ngoài cửa phòng, cùng lúc đó, tiếng nhắc nhở của hệ thống vang lên liên tục, “Đinh ~ Nhận được 2 điểm giá trị cảm ơn từ bạn Tôn Phương Khiết; Đinh ~ Nhận được 1 điểm giá trị cảm ơn từ bạn Tề Mẫn Du; Đinh ~ Nhận được 1 điểm giá trị cảm ơn từ bạn Ngô Tinh Tinh; Đinh ~ Nhận được 1 điểm giá trị cảm ơn từ bạn Vương Trí Hưng…”

    Hạnh phúc tới quá đột ngột, Hàn Trác Vũ cùng 9527 đều không kịp phản ứng.

    Chương 8

    Tinh thần giúp đỡ bạn bè của Thạch Lỗi cùng Hàn Trác Vũ được cô Chu khen ngợi, bạn cùng lớp lục tục đến thăm hai vị anh hùng đang nằm trên giường bệnh. Ngoài nhóm người bán nước cùng Tôn Phương Khiết, Hàn Trác Vũ còn nhận được giá trị cảm ơn từ bạn thân của họ. Đương nhiên, cũng có người được cứu mà không thấy cảm kích, 9527 đánh dấu trọng điểm những người này, nghiêm cấm kí chủ có quan hệ với họ.

    Theo lời 9527 nói – Ngược với chính là phụ, người không có chính năng lượng lòng nhất định rất tối tăm, mong kí chủ đề cao cảnh giác!

    Từ hôm đó, Hàn Trác Vũ cảm nhận rõ ràng sự thay đổi trong thái độ các bạn cùng lớp với cậu.

    “Hàn Trác Vũ, bút tớ hết mực rồi, cho tớ mượn một chiếc được không?”

    Thiếu niên yên lặng đưa tới.

    “Đinh ~ Nhận được 1 điểm giá trị cảm ơn từ bạn Bành Đào!” Tiếng thông báo của hệ thống vang lên.

    “Hàn Trác Vũ, câu này làm như thế nào?”

    Thiếu niên yên lặng viết cách giải.

    “Đinh ~ Nhận được 1 điểm giá trị cảm ơn từ bạn Tôn Phương Khiết!”

    Cứ như vậy, người xin giúp đỡ càng ngày càng nhiều, thiếu niên tuy không thích nói chuyện, nhưng lúc nào cũng tận tâm tận lực giúp đỡ người xung quanh. Bất tri bất giác, cậu không còn là người vô hình trong lớp, mà trở thành người còn được hoan nghênh hơn cả hoa khôi của lớp Tôn Phương Khiết.

    Nghỉ trưa hôm đó, Hàn Trác Vũ đang chuẩn bị bài hôm sau, bỗng nhiên bị một dòng điện cường độ cao tập kích. Đau đớn kịch liệt như xương đang vỡ vụn ra khiến cậu té xỉu, vài giây sau, cậu đau đến tỉnh lại. Cậu gục xuống bàn, vùi đầu vào khuỷu tay, hàm răng cắn chặt.

    “9527, là cậu à?” Cậu yếu ớt hỏi.

    “Là hệ thống. Kí chủ đã tích lũy đủ 100 điểm giá trị cảm ơn, hệ thống đã đổi 1 điểm thuộc tính để tăng sức chịu đựng của kí chủ. Dòng điện đang kích thích tế bào toàn thân kí chủ, đau là phản ứng bình thường, mời kí chủ kiên trì thêm ba giây!”

    Ba giây sau, “Được rồi, xong rồi. Sau khi tăng sức chịu đựng, khả năng miễn dịch của kí chủ sẽ tăng cao, kí chủ sẽ hiếm khi bị ốm đau. Mong kí chủ mau chóng kiếm thêm giá trị cảm ơn để gia tăng thể lực. Sức chịu đựng và thể lực là thuộc tính hỗ trợ lẫn nhau, tăng cả hai thuộc tính đồng thời rèn luyện, sức mạnh, ngũ giác, tốc độ, nhanh nhẹn, khả năng phản ứng của kí chủ đều sẽ vượt xa người bình thường, trở thành chiến sĩ cách mạng vĩ đại như đồng chí Lôi Phong!”

    Đau đớn kịch liệt biến mất, Hàn Trác Vũ hít sâu, tỉnh táo yêu cầu, “Lần sau trước khi đổi xin hãy báo cho tôi biết.”

    “Được, kí chủ.”

    Giọng 9527 có chút qua loa, nhưng thiếu niên lại không nhận ra. Cậu lau mồ hôi lạnh trên trán, chậm rãi đi ra nhà vệ sinh, chuẩn bị rửa mặt.

    “Sao còn ít tiền thế? Hôm qua vừa mới vay 500 mà?” Một giọng nam quen thuộc vang lên từ phòng cạnh đó, là Thạch Lỗi.

    “Tao chỉ có từng đấy thôi, tiền mừng tuổi cho mày hết rồi! Lần trước vay 400 mày còn chưa trả, lần này lại vay 500. Bệnh của em mày tốn tiền lắm, ném bao nhiêu tiền cũng không đủ! Mày đưa nó đến chỗ mẹ mày đi, tránh liên lụy mày, sau này mày còn phải học đại học mà!” Một giọng nam khác chân thành khuyên bảo.

    Nhưng Thạch Lỗi rõ ràng không nghe, chửi thề vài câu.

    “Đồng chí Thạch Lỗi hình như cần trợ giúp.” 9527 xoa tay, chảy nước miếng. Vừa mới tiêu 100 điểm giá trị cảm ơn, giờ thấy tiếc quá!

    Hàn Trác Vũ nghiêng đầu, yên lặng nghe trong chốc lát. Phòng bên truyền đến tiếng xột xoạt, sau đó là tiếng giãy dụa phản kháng. Vài phút sau, cửa mở, hai nam sinh khuôn mặt tối sầm đi tới. Thạch Lỗi bực bội vò tóc, nam sinh đi sau cậu ta thì quần áo tán loạn, túi áo lộn ngược ra ngoài, chật vật như vừa bị cướp.

    Nhìn thấy thiếu niên gầy yếu tái nhợt, hai người đều ngẩn ra.

    “Cậu rất cần tiền à?” Hàn Trác Vũ nhẹ giọng hỏi thăm.
    Mắt Thạch Lỗi sáng rực lên, lại tối xuống, lạnh lùng nói, “Liên quan gì đến mày?!”

    “Đúng, bọn tao rất cần tiền, mày cho bọn tao chút tiền được không!” Nam sinh kia nghe vậy thì hùng hổ nói, lại bị Thạch Lỗi dùng cùi trỏ huých mạnh một cái. Hàn Trác Vũ khác mọi người, cậu mắc bệnh tự kỷ, chẳng biết gì cả, suy nghĩ còn trong hơn cả nước. Bắt nạt cậu hay lợi dụng cậu đều khiến Thạch Lỗi cảm thấy tội lỗi, vậy nên lần trước mới liều mạng đi cứu cậu.

    “Bọn tao không cần tiền!” / “Các cậu cần bao nhiêu?” Hai thiếu niên đồng thời mở miệng, lời nói lại hoàn toàn trái ngược.

    Nam sinh tên Tương Nghị đang ôm bụng nghe vậy thì cười rộ lên. Hai người này không hổ là bạn cùng bàn, ăn ý thật!

    Hàn Trác Vũ coi như không nghe thấy lời cự tuyệt của Thạch Lỗi, tự móc ví trong túi ra xem. Không phải vì 9527, cũng không phải vì giá trị cảm ơn, là chính bản thân cậu muốn giúp Thạch Lỗi, cảm giác này không biết xuất phát từ đâu, lại rất mạnh mẽ. Khi tất cả mọi người không để ý đến mình, chỉ có người này không ngừng lải nhải với mình, dù cậu không trả lời cũng không dừng lại. Tuy cậu mắc chứng tự kỷ, nhưng không có nghĩa là chỉ số thông minh của cậu có vấn đề, ai đối xử tốt ai đối xử tệ với cậu, trong lòng cậu đều rõ cả.

    “761 đồng 8 xu, đủ không?” Hàn Trác Vũ đếm xong, đưa tiền tới.

    Mặt Thạch Lỗi đỏ bừng, chừng nửa phút sau mới nhận tiền, trợn mắt nói, “Đủ rồi, 61 đồng 8 xu lẻ mày cầm đi ăn cơm đi!”

    Nhét tiền vào trong túi của thiếu niên, lực rất lớn khiến cậu hơi nghiêng ngả, Thạch Lỗi bước nhanh rời đi. Người máy đúng là người máy, ngay cả mấy xu lẻ cũng cho mình vay hết, không để lại chút gì cho bản thân. Trong lòng cậu có cảm xúc không biết tên ập tới, hốc mắt nóng bừng.

    “Được lắm! Sau này mày cũng là bạn tốt của Tương Nghị này!” Tương Nghị định vỗ vai Hàn Trác Vũ, bị cậu tránh thì cũng không quan tâm, đuổi theo Thạch Lỗi.

    “Đinh ~ Nhận được 5 điểm giá trị cảm ơn từ bạn Thạch Lỗi! Đinh ~ Nhận được 2 điểm giá trị cảm ơn từ bạn Tương Nghị!” Thông báo của hệ thống liên tục vang lên.

    “Đồng chí Thạch Lỗi quả nhiên là đồng chí tốt!” 9527 cao giọng tán dương.

    Đợi đến khi Hàn Trác Vũ trở lại phòng học, Thạch Lỗi đã khôi phục vẻ ngầu lòi ngày thường, đang bắt chéo chân, miệng ngậm điếu thuốc, bàn luận về một trò chơi đang hot với một đám nam sinh. Nhìn thấy thiếu niên sắc mặt tái nhợt, cậu ta ngay lập tức dập tắt điếu thuốc, vung tay xua hết mùi trong không khí.

    “Đi đi đi, ông đây buồn ngủ rồi!” Thấy thiếu niên ngồi xuống rồi dụi dụi mắt, cậu lập tức đuổi hết người xung quanh đi.

    “Này, đây là phiếu nợ, mày cất cẩn thận. Nếu tao không trả tiền đúng hạn, mày có thể lên tòa án kiện tao!” Đợi mọi người đi hết, cậu ta lấy ra một tờ giấy đặt trước mặt thiếu niên, thận trọng nói.

    “Cậu viết sai rồi, là 700.” Hàn Trác Vũ liếc qua, khẽ lắc đầu.

    “Thêm lần trước 100 nữa.”

    “Đó không phải phí bảo kê à?”

    Thạch Lỗi im lặng, đập bàn một cái, “Ông đây nói 800 thì là 800, đừng nói nhiều nữa! Mày còn ngại tiền nhiều à?”

    Hàn Trác Vũ yên lặng lắc đầu, cẩn thận gấp tờ giấy lại vuông vức, bỏ vào trong ví.

    Thấy thái độ cậu rất bình thản, xấu hổ trong lòng Thạch Lỗi lập tức tiêu tán đi không ít.

    “Em tao mắc bệnh tim bẩm sinh, hàng tháng đều mất rất nhiều tiền mua thuốc. Bố mẹ tao ly hôn rồi tái hôn, chẳng ai quan tâm bọn tao, tao cũng chẳng còn cách nào. Mày yên tâm, buổi tối tao làm thêm ở siêu thị, đợi cuối tháng phát lương là có tiền trả mày.” Chẳng hiểu sao, Thạch Lỗi lại kể hết mọi chuyện cho cậu nghe.

    Hàn Trác Vũ bình tĩnh nhìn Thạch Lỗi, gật đầu tỏ vẻ đã biết, sau đó nghiêng đầu, ghé vào mặt bàn ngủ.

    Thấy thiếu niên không hỏi gì, cũng không tỏ vẻ đồng tình cùng thương cảm với hoàn cảnh mình, Thạch Lỗi khẽ thở phào, tâm trạng chợt nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

    “Đinh ~ Nhận được 1 điểm giá trị cảm ơn từ bạn Thạch Lỗi!” Hệ thống lại chăm chỉ thông báo.

    “Tràn đầy chính năng lượng, quả nhiên là đồng chí tốt!” 9527 hạnh phúc ôm ngực.

    Nhưng Hàn Trác Vũ không nghe thấy gì hết, cậu đã ngủ rồi.

    Tiết đầu tiên buổi chiều, cô Chu chủ nhiệm lớp cầm một xấp bài thi tiếng Anh đi vào lớp.

    “Điểm bài kiểm tra số 2 đã có.” Cô dừng lại đôi chút, thỏa mãn nhìn các học sinh khẩn trương hơn hẳn, lúc này mới tiếp tục nói, “Lần này điểm của các em không tệ, đặc biệt có vài bạn tiến bộ rất nhiều, cô cảm thấy rất vui.”

    Cô nhìn thoáng qua thiếu niên trong góc, sau đó bắt đầu đọc điểm, thành tích từ thấp đến cao.

    Không có gì bất ngờ, Thạch Lỗi lại ôm vị trí thứ nhất từ dưới lên trên. Lúc lên bục nhận bài thi, cậu cảm thấy rất cô đơn, đáng tiếc bạn cùng bàn là kiều từ nước ngoài về, điểm tiếng Anh không thể ngang hàng với cậu. Cuộc đời thật sự cô quạnh biết bao!

    Học sinh lần lượt lên nhận bài, 9527 khẽ hừ hừ trong đầu Hàn Trác Vũ, ý tứ uy hiếp rất rõ ràng. Hàn Trác Vũ nhếch môi, nhìn chằm chằm cô Chu, mặt tái nhợt đến trong suốt.

    “Hàn Trác Vũ, 150 điểm!” Cô Chu cười rộ lên, nhìn về phái thiếu niên lưng thẳng tắp.

    9527 khẽ hừ, kiêu ngạo biểu đạt sự thỏa mãn của mình.

    Phù ~ Hàn Trác Vũ nhẹ nhàng thở ra!

    “Bài lần này làm tốt lắm, hi vọng em có thể tiếp tục phát huy.” Cô Chu dịu dàng cổ vũ.

    Thiếu niên ngoan ngoãn gật đầu, cầm bài thi tràn ngập chữ viết xinh đẹp đi về chỗ ngồi. Phần lớn bạn trong lớp đều dùng ánh mắt ngưỡng mộ nhìn cậu. Đương nhiên, cũng có vài người không quan tâm, cho rằng cậu sống ở nước ngoài nhiều năm như vậy, thi tiếng Anh được điểm tối đa cũng không lạ, không được điểm tối đa mới kỳ lạ.

    “F*ck ~ Sao chữ mày viết đẹp thế, luyện nhiều lắm à?” Thạch Lỗi đoạt lấy bài thi của cậu, chiêm ngưỡng, bày tỏ sự sùng bái với nét chữ xinh đẹp ấy. Thằng này là người máy đúng không? Chữ nào chữ nấy đều tăm tắp như in ra, có lẽ cả mấy sinh viên học chuyên ngành tiếng Anh cũng ko viết được như vậy.

    Sau tiết tiếng Anh là đến tiết hóa, thầy giáo dạy hóa cũng cầm một xấp bài thi đi đến bục giảng, ánh mắt nghiêm khắc quét qua, tất cả học sinh đều rụt cổ, ngồi yên.

    “Mọi người biết rồi đấy, đề hóa lần này khó hơn đôi chút, vậy nên điểm của các em cũng không khả quan cho lắm.” Ông cầm cốc nước lên, nhấp một ngụm, tiếp tục nói, “Tuy vậy, có một bạn khiến tôi rất bất ngờ, có nhiều câu nâng cao, dùng đến kiến thức ngoài chương trình học, bạn đều làm được, mà còn làm rất tốt. Hi vọng các em học tập bạn!”

    Híp mắt cười cười, thầy hóa rút bài thi đầu tiên ra, hô, “Hàn Trác Vũ, 100 điểm.”

    Cả lớp xôn xao. Điểm hóa thê thảm lần trước của Hàn Trác Vũ mọi người đều biết cả, vậy mà hôm nay lại lấy được điểm tối đa sao? Thế giới này thay đổi nhanh vậy! Nhưng chẳng ai nghi ngờ việc này cả. Đầu tiên, cậu mắc chứng tự kỷ nên chắc chắn sẽ không đi hỏi bài ai; hơn nữa, cậu là người cao điểm nhất, còn chép ai được nữa?

    Có người nghĩ tới thái độ học tập chăm chỉ của cậu gần một tháng qua, không khỏi cảm thán trước nghị lực của cậu. Vẫn nói có công mài sắt có ngày lên kim, lời này quả nhiên không sai chút nào.

    “Tiếp tục phát huy nhé!” Thầy hóa vui vẻ nói.

    Hàn Trác Vũ khẽ gật đầu, sau khi trở lại chỗ ngồi thì thoáng thả lỏng.

    “Mong kí chủ đừng chủ quan! Nếu lần tới không được điểm tối đa, hệ thống vẫn sẽ giữ lời hứa lúc trước, cho kí chủ thể nghiệm cảm giác sinh con!” 9527 xấu xa mở miệng.

    Trái tim vừa thả lỏng của Hàn Trác Vũ lại căng lên, khuôn mặt nhỏ tái nhợt.

    Chương 9

    Khi về đến nhà, cả đêm Hàn Trác Vũ ngủ không yên, lúc thì mơ thấy bụng mình phình to, lúc lại mơ thấy có một đứa bé chui ra từ giữa hai chân mình. Cậu bật dậy, mặt và cổ đầy mồ hôi, nhìn đồng hồ trên tay, 5:30, không sai dù chỉ một phút.

    9527 dường như vẫn đang ngủ say, không có tiếng động gì cả.

    Thiếu niên gấp chăn, mở tủ quần áo, chọn một bộ thể thao để mặc, đi ra ngoài tập thể dục. Hôm nay không cần 9527 giám sát, cậu đã xây dựng thói quen tập thể dục buổi sáng, gặp người qua lại cũng không khiến cậu cảm thấy nôn nóng bất an.

    Hôm nay cậu cảm thấy chạy bộ rất nhẹ nhàng, chạy mười vòng mà không đổ một giọt mồ hôi nào, hơi thở rất vững vàng. Cậu nghĩ nghĩ, có lẽ vì sức chịu đựng được đề cao, liền tự động tăng thêm năm vòng, khi hơi thở dồn dập, mồ hôi ướt nhẹp cổ áo, cậu mới chậm rãi dừng lại.

    Đi dọc theo con đường nhỏ về nhà, nhìn thấy bà Chu đi chợ mua thức ăn về, cậu tự động nhận lấy giỏ rau, thấp giọng chào.

    Bà Chu thấy thiếu niên thì cười híp mắt, cầm chặt tay cậu kể mấy chuyện lẻ tẻ. Tuy thiếu niên không trả lời, nhưng thái độ lắng nghe vô cùng chăm chú của cậu khiến người cảm thấy rất thoải mái. Bà Chu chỉ có một người con gái, đã sớm chuyển đến thủ đô, cả năm mới về được một lần, bà coi thiếu niên như cháu trai ruột của mình. Huống hồ, đứa bé này tâm tư rất đơn thuần, tính lại ngoan ngoãn, ai mà không thích?

    Đưa bà Chu về nhà, lại uống bát cháo sau khi được ông Chu mời nhiệt tình, ăn hai cái bánh xong, Hàn Trác Vũ ôm hai điểm giá trị cảm ơn về nhà.

    Sau khi nghe thấy thông báo của hệ thống, 9527 mới chậm rãi tỉnh lại, dùng giọng điện tử ngáp một cái, nghe buồn cười vô cùng.

    “Hôm nay là biết điểm tất cả các môn của kí chủ, hi vọng kí chủ sẽ không khiến hệ thống thất vọng!” Nó nghiêm túc mở miệng, phát hiện thiếu niên căng thẳng, xấu xa cười ha ha.

    Hàn Trác Vũ mặt trắng bệch cởi áo, sau đó kéo cửa phòng tắm.

    Phần mềm của 9527 được thiết kế đặc biệt để bảo vệ sự riêng tư của kí chủ. Nó hừ lạnh một tiếng, tắt máy.

    Thế giới rốt cuộc yên tĩnh, Hàn Trác Vũ khẽ thở dài, mở vòi nước.

    Giờ tự học hôm nay khá ồn ào, mọi người châu đầu ghé tai, xì xào bàn tán điểm các môn sắp công bố. Chỉ có mình Hàn Trác Vũ cầm quyển sách hóa lên xem, đọc rất chăm chú.

    Cô Chu đứng sau cửa nhìn thấy thiếu niên thì vui mừng vô cùng, nhưng khi ánh mắt chuyển qua bạn cùng bàn của cậu thì lầm tức trầm xuống. Thạch Lỗi, em được lắm, vừa đi học đã ngủ rồi! Buổi tối đi làm trộm hay sao mà không ngủ?

    Cô đang chuẩn bị đi vào bắt tại trận, chợt thấy thiếu niên dùng bút chọc Thạch Lỗi, gọi cậu dậy, sau đó đưa cho cậu ta quyển sách giáo khoa.

    Thạch Lỗi cũng không giận, gượng dậy, cố gắng giữ vững sự tỉnh táo ngồi đọc sách.

    Cô Chu bình tĩnh trở lại, rất hài lòng với việc Hàn Trác Vũ quan tâm đến bạn cùng bàn của mình.

    Được rồi, không đổi chỗ hai em nữa, làm đôi bạn cùng tiến cũng không tệ. Cô gật đầu, lặng lẽ rời đi.

    “Cảm ơn anh em!” Rướn cổ lên nhìn về phía cửa sau, xác nhận chủ nhiệm đã đi rồi, Thạch Lỗi định vỗ vai bạn cùng bàn tỏ vẻ cảm ơn.

    Hàn Trác Vũ né tay cậu ta, tiếp tục đọc sách, cậu đã quen với tiếng thông báo của hệ thống rồi. Thạch Lỗi là một người rất biết cảm ơn, chỉ một sự trợ giúp nho nhỏ thôi cũng có thể nhận được giá trị cảm ơn của cậu ta. Kết bạn với người như vậy, Hàn Trác Vũ cảm thấy rất yên tâm.

    Sau giờ tự học là giờ toán, học sinh lớp 10/6 lại một lần nữa rung động, Hàn Trác Vũ bình thường vốn toàn đứng thứ nhất thứ hai từ dưới lên trên, giờ lại đạt điểm tối đa. Sau đó là vật lý, lịch sử, địa lý, khi tất cả những bài kiểm tra đều đạt điểm tối đa đặt lên bàn cậu, bạn cùng lớp đã sớm chết lặng.

    Nghĩ lại ngày thường, cậu chẳng khi nào buông bút, ngăn bàn không đủ chứa hết sách tham khảo cậu làm, mọi người thật sự chẳng còn sức ghen tị nữa. Thành tích như vậy đều dựa vào mồ hôi để đổi lấy, còn ai nói được gì nữa?

    Ánh mắt giáo viên nhìn bạn Hàn càng ngày càng dịu dàng. Lại thêm một mầm non trạng nguyên, nhất định phải bồi dưỡng trọng điểm!

    Trên mặt Hàn Trác Vũ không để lộ chút vui mừng nào, ngược lại càng thêm tái nhợt, khi chuông báo giờ ngữ văn vang lên, cậu cúi đầu, cơ thể không tự chủ được run lên.

    “Cán sự môn văn, lên phát bài thi giúp tôi.” Thầy văn là một người đàn ông trung niên, tính tình rất trung hậu, không thích đọc điểm các học sinh lên, tránh mọi người cảm thấy xấu hổ.

    Bài thi đã phát hết, Hàn Trác Vũ trơ mắt nhìn cán sự môn văn.

    “Đừng nhìn nữa Hàn Trác Vũ, bài của em ở đây.” Thầy văn giơ tay, “Biết tại sao tôi giữ lại bài của em không?”

    Hàn Trác Vũ sắc mặt tái nhợt, im lặng không nói gì. Cậu có dự cảm, ác mộng tối qua sẽ thành sự thật.

    “Điểm tối đa 150, em làm được 100 điểm, cao hơn lần trước 55 điểm đã là một tiến bộ rất lớn!” Thầy dạy văn dựng một chút, ra vẻ đau đớn, giọng buồn buồn nói, “Nhưng thầy vẫn cảm thấy rất thất vọng!”

    “Hệ thống cũng rất thất vọng!” 9527 hừ hừ.

    Hàn Trác Vũ mặt bình tĩnh, đáy mắt lại có đau đớn.

    Thầy dạy văn cầm bài thi, dùng đầu ngón tay chỉ chỉ, “Nhìn xem, phần đọc hiểu thứ nhất, các câu hỏi nhỏ điểm tối đa, phần viết đoạn văn phân tích lại trừ hết cả 10 điểm!”

    Lại cầm lấy trang khác, chỉ chỉ, “Phần diễn đạt thứ hai, câu hỏi nhỏ điểm tối đa, viết đoạn văn tiếp tục trừ hết 10 điểm!”

    Một lần nữa cầm trang khác, “Phần làm văn thứ ba, điểm tối đa là 60, em chỉ lấy được 30 điểm! Mà 30 điểm này là thầy nhân nhượng vì chữ em đẹp thôi.”

    Thầy văn thở dài, trầm giong nói, “Nếu em có thể nâng cao khả năng viết văn cùng đọc hiểu cổ văn, thầy tin em có thể làm được trên 140 điểm, thậm chí điểm tối đa cũng có khả năng! Nhưng em mới về nước hai năm, thầy cũng hiểu sự khó xử của em. Lên lấy bài đi!”

    Hàn Trác Vũ chậm rãi đi lên bục giảng trong ánh mắt ngưỡng mộ của toàn bộ bạn cùng lớp.

    “Đây là danh sách sách tham khảo, trước khi học kỳ kết thúc, em nên đọc hết toàn bộ chỗ sách này, như vậy điểm văn của em cũng sẽ cải thiện. Chỗ nào không hiểu thì hỏi thầy. Học văn không có mẹo gì, chỉ có hai yêu cầu, một là chăm chỉ; hai là đọc nhiều viết nhiều. Tiếp tục cố gắng đấy!” Thầy dạy văn đưa ra một danh sách dài ngoằng, khích lệ.

    Nếu là học sinh khác, ông sẽ không yêu cầu nghiêm khắc như vậy, nhưng Hàn Trác Vũ thì khác. Cậu chăm chỉ, kiên trì, lúc cần nghỉ ngơi thì nghỉ ngơi, lúc học tập thì tuyệt không qua loa. Qua một tháng quan sát, các giáo viên đều thấy rõ thái độ học tập nghiêm túc cùng sự tiến bộ của cậu. Cậu có thể lấy được thành tích như ngày hôm nay, các thầy cô vừa ngạc nhiên lại vừa cảm thấy đương nhiên.

    Cuộc thi lần này, tổng 8 môn cao nhất là 950 điểm, cậu lấy được 900 điểm, môn bị trừ điểm duy nhất là ngữ văn, chỉ kém 9 điểm nên phải ngậm ngùi đứng vị trí thứ hai. Cô Chu tiếc vô cùng, thương lượng với thầy dạy văn xong liền quyết định gia tăng lượng kiến thức cho cậu. Số lượng sách cần đọc rất nhiều, nhưng với nghị lực của cậu, cậu nhất định đọc hết. Các thầy cô đều rất có lòng tin với việc này.

    Hàn Trác Vũ nhanh chóng nhìn danh sách, nghiêm túc gật đầu.

    Chỉ số thông minh không phải yếu tố quyết định thành tựu của một người, chăm chỉ mới là nhân tố tất yếu để giành được thành công. Thầy văn rất hài lòng với thái độ của cậu.

    “Mỗi ngày tăng thêm hai giờ đọc sách, mong kí chủ bớt thời gian ngủ trưa đi. Kì thi lần này, kí chủ không đạt tới yêu cầu, sau khi tan học, hệ thống sẽ tiến hành trừng phạt kí chủ!” 9527 tuyên bố, đồng thời lại cảm thấy rất chột dạ. Nó không để ý tới việc kí chủ học lệnh, chẳng lẽ mình thật sự là hệ thống không đạt tiêu chuẩn sao?

    Hàn Trác Vũ không có cách nào phản kháng.

    Nháy mắt đã đến giờ tan học, thiếu niên đạp xe dọc theo sông, đi về nhà. Nghĩ đến việc cơn ác mộng tối qua sắp thành sự thật, mặt cậu lại trắng bệch.

    “Cứu với! Có ai không! Em cháu rơi xuống nước mất rồi!” Đi đến một đoạn đường khá vắng, tiếng kêu cứu hốt hoảng thu hút sự chú ý của cậu.

    “150m phía trước chỗ khúc sông ngoặt có ba đứa trẻ rơi xuống nước! Mong kí chủ mau chóng cứu người!” 9527 vội vàng nói.

    Hàn Trác Vũ vứt xe đạp, chạy xuống đê. Chỉ thấy ba đứa trẻ chừng bảy, tám tuổi đang chới với trong nước, một cô bé mười ba, mười bốn tuổi đang đứng cạnh khóc hô, gấp đến độ run hết cả lên. Nhưng đoạn đê này rất vắng người, người đi qua phần lớn là người già đi tập thể dục, nghe thấy tiếng kêu cứu thì tụ tập lại, nhưng không ai dám nhảy xuống nước. Bọn họ đều sắp đến tuổi xuống lỗ, không có sức để cứu.

    Rốt cuộc, một ông lão hơn năm mươi tuổi nhảy xuống nước, nhanh chóng bơi về phía ba đứa bé. Những người còn lại nhao nhao tìm gậy trúc hay dây thừng để giúp đỡ.

    Hàn Trác Vũ chạy đến bờ sông, nhìn đứa trẻ đang giãy dụa, khẽ do dự.

    “Tôi không biết bơi!” Cậu yếu ớt nói.

    “…” 9527 không lời gì để nói.

    Một người sao có thể cứu ba người? Ông lão kéo được một đứa trẻ đã mất rất nhiều sức, bơi được nửa đường thì cũng chẳng còn hơi sức, khó khăn lắm mới bắt được cây trúc người trên bờ vứt xuống, miễn cưỡng bảo vệ tính mạng. Hai đứa trẻ còn lại đã sắp chìm đến nơi.

    “Gặp tình huống khẩn cấp, ba giây sau, hệ thống sẽ tạm thời điều khiển cơ thể kí chủ, mong kí chủ chủ bị sẵn sàng!”

    Hàn Trác Vũ còn chưa kịp phản ứng, ba giây đã trôi qua. Cơ thể cậu không theo sự khống chế nhảy xuống nước, lấy tốc độ kinh người bơi về phía hai đứa trẻ, hít sâu một hơi rồi chui xuống đáy sông, lại nhanh chóng trồi lên mặt nước, kéo theo hai đứa trẻ. Cậu cõng một đứa trẻ trên lưng, tay kéo người còn lại, một tay trống gian nan đẩy nước bơi về bờ.

    Cô bé đang khóc lóc không ngừng chợt yên lặng, chờ mong nhìn thiếu niên. Đám đông ồ lên khen ngợi.

    Khi thiếu niên cách bờ chừng năm mét, rất nhiều người nhảy xuống nước, vội vàng kéo họ lên, lại có người lấy điện thoại gọi 120. Vài người già có kinh nghiệm lập tức hô hấp nhân tạo cho hai đứa trẻ. Hàn Trác Vũ chân tay như nhũn ra, nằm ngửa trên mặt đất thở dốc, không động đậy được.

    Một đứa trẻ phun nước ra, dần dần khôi phục hô hấp, đứa trẻ còn lại vẫn không thấy khởi sắc.

    “Nguy rồi, thằng bé sắp không qua khỏi rồi!” Ông lão làm hô hấp nhân tạo hốt hoảng nói.

    Cô bé lúc này khóc rống lên.

    “Kí chủ hãy mau hô hấp nhân tạo cho cậu bé! Trình tự cụ thể hệ thống đã hướng dẫn! Thời khắc kiểm tra kí chủ đã đến, mong kí chủ đừng khiến hệ thống thất vọng!” Giọng 9527 có vẻ rất hống hách, nhưng nếu nghe kĩ có thể nhận ra giọng nó không ổn định chút nào. Vì điều khiển thân thể thiếu niên, nó đã sắp tiêu hao hết năng lượng rồi.

    Hàn Trác Vũ nhắm mắt lại, đứng lên đi đến trước mặt đứa trẻ, một tay nắm mũi, một tay đặt trên lồng ngực bé, sơ cứu theo đúng quy trình.

    Đám đông dần tĩnh lặng trở lại. Thiếu niên bình tĩnh như vậy, nhìn cậu như nhìn thấy hi vọng. Không người nào để ý tới bàn tay đặt trên trái tim đứa bé của cậu phát ra tiếng rẹt rẹt. 9527 đang phóng điện kích thích trái tim dừng đập của đứa trẻ.

    Chừng ba phút sau, tất cả mọi người đã từ bỏ hi vọng, định bảo thiếu niên đang cố chấp dừng lại, đứa trẻ đột nhiên ho khan hai tiếng, khôi phục hô hấp tựa như kỳ tích. Chị bé ngã ngồi xuống đất, hạnh phúc đến rơi nước mắt.

    “Đinh ~ Nhận được 30 điểm giá trị cảm ơn từ người nhà người được cứu!” Thông báo của hệ thống vang lên.

    Hàn Trác Vũ không còn sức để ý tới, kéo lê thân thể mệt mỏi đi lên bờ đê. Cậu còn phải về nhà làm bài tập, chuẩn bị bài, luyện chữ, đọc sách… Không có thời gian để lề mề.

    “Đợi một lát, anh là ai thế?” Cô bé vội vàng gọi cậu lại. Cô còn không biết tên của ân nhân, về sau phải báo đáp như thế nào?”

    “Tôi là hệ thống Lôi Phong!” 9527 kiêu ngạo hếch ngực.

    Gương mặt co quắp của Hàn Trác Vũ có chút rạn nứt, tiếp tục yên lặng đi về phía trước.

    “Lời thoại kinh điển như vậy vì sao cậu không nói? Nhân danh đồng chí Lôi Phong làm việc thiện là việc vinh quang biết bao a!” 9527 hầm hừ, lập tức ra vẻ rộng lượng nói, “Không nói thì thôi! Đi thôi, đến lúc về làm bài rồi! Hệ thống đã đánh dấu trên người được cứu, sau khi bọn họ tỉnh lại, chắc chắn sẽ nhận được giá trị cảm ơn.”

    Hàn Trác Vũ nâng xe đạp dậy, nghiêng ngả đạp về.

    Cô bé ôm em trai tuy vẫn hôn mê nhưng hô hấp đã vững vàng, bất đắc dĩ nhìn cậu đi xa, chợt nhớ tới cái gì, vội vàng xin video mà một người qua đường vừa quay được, làm manh mối để sau này tìm ân nhân cứu mạng

    Chương 10

    Hàn Trác Vũ toàn thân ướt đẫm, giầy rơi mất một chiếc từ lúc nhảy xuống nước, tóc dính sát vào mặt, bên trên còn dính ít cỏ. Lúc cậu đạp xe về còn để lại vệt nước trên đường.

    Bộ dạng như vậy thu hút sự chú ý của mọi người trên đường. Cậu cố gắng trấn định, mặt không biểu tình đi về khu nhà chính phủ.

    “A! Cháu làm sao vậy? Rơi vào trong sông à?” Nhìn thấy thiếu niên đẩy cửa vào, Lôi Lệ Trân kinh hô, lập tức thu hút sự chú ý của mọi người.

    An Quốc Nhân mặt tối sầm, bước tới quát, “Mày làm cái gì đấy hả? Hôm trước thì cả người đầy vết thương, hôm nay thì cả người ướt đẫm, còn mất một chiếc giày! Mày nhìn mày có khác gì quỷ không!”

    Hàn Trác Vũ im lặng không nói, đi qua ông lên thẳng tầng.

    “Thằng con hỗn láo này! Mày nói đi xem nào! Không có gì để nói à?!” An Quốc Nhân túm lấy tay cậu, lại cảm thấy tay khẽ run lên, vội vàng buông tay theo bản năng.

    “Phát hiện An Quốc Nhân có hành vi công kích kí chủ, tự động mở hệ thống phòng ngự.” 9527 lạnh lùng nói. Tuy chương trình được thiết kế để bồi dưỡng kí chủ thành thiếu niên tốt hoàn mỹ vô khuyết, cần phải lễ phép hiếu thảo với cha mẹ. Nhưng không biết tại sao, 9527 không có nửa điểm hảo cảm với gia đình này, cũng không hi vọng kí chủ tiếp xúc nhiều với bọn họ.

    Thừa dịp An Quốc Nhân ngẩn người nhìn chằm chằm tay mình, Hàn Trác Vũ về phòng, khóa trái cửa phòng lại. Không chút bất ngờ, trên bàn cơm có một hộp cơm, là bảo mẫu giữ cho cậu.

    Ánh mắt ảm đạm của thiếu niên khẽ sáng lên, chậm rãi cởi quần áo dinh dính trên người, vào phòng tắm

    Lúc An Quốc Nhân phục hồi tinh thần liền vội vàng chạy lên tầng, dùng sức đập cửa lại không nhận được phản ứng gì, giận đến mặt cũng xanh lại.

    “Ông ơi, ông có cảm thấy bệnh của Tiểu Vũ đang ngày càng nặng hơn không? Lúc trước chỉ không thích nói chuyện, giờ hành vi cũng bắt đầu khác thường. Chúng ta có nên đưa nó đến bệnh viện không?” Lôi Lệ Trân lo lắng đề nghị. Bà đã nhìn ra, bệnh của Hàn Trác Vũ đang dần chuyển biến tốt đẹp, điều này gây ảnh hưởng tới kế hoạch của bà.

    “Gần đây bên trên đang có người đến thị sát, tôi phụ trách tiếp đón. Đợi bận xong rồi tính.” An Quốc Nhân có chút do dự. Đưa con đến bệnh viện tâm thần không phải chuyện tốt đẹp gì, nếu bị người bắt được thì rất có thể sẽ ảnh hưởng đến việc thăng chức của ông, dù sao nhiều bệnh tâm thần là do di truyền. Ông tuy thường chửi con như vậy, nhưng cũng chỉ vì nóng tính mà thôi, không tin cậu thật sự bị bệnh.

    “Nhưng mà tôi sợ rằng, cứ để thế này nó sẽ ngày càng cực đoan hơn. Ông cũng biết mà, rất nhiều người bệnh khi phát bệnh thì tính tình nóng nảy, tính công kích rất lớn.” Lôi Lệ Trân tiếp tục thuyết phục. Bà đã nghe con trai nói, thằng con hoang Hàn Trác Vũ lần này thi đạt điểm đứng thứ hai cả khối! Đây quả thật là một tin rất tệ! Nàng chắc chắn không để con trai Hàn Thẩm Mỹ vượt con mình, làm người tàn phế cả đời mới là kết cục tốt nhất cho nó!

    An Quốc Nhân do dự, một lúc lâu sau khoát tay, “Để xem đã. An gia chúng ta không thể có một người bị tâm thần. Dù muốn đưa nó đi cũng phải sắp xếp thỏa đáng, không được để người bên ngoài biết.”

    Lôi Lệ Trân dịu dàng gật đầu, đáy mắt lại tràn ngập toan tính.

    Trong phòng, Hàn Trác Vũ đã thay áo ngủ, sấy khô tóc, nằm thẳng trên giường. Cậu rất muốn dậy làm bài tập, đọc sách, luyện chữ, nhưng sau khi gắng gượng tắm xong mới nhận ra, mình chẳng còn chút sức nào.

    9527 cũng rất yên lặng, không thúc giục cậu mau chóng học tập.

    Im lặng vài phút, Hàn Trác Vũ bắt đầu hỏi, “9527, vì sao cậu có thể điều khiển cơ thể tôi?”

    9527 cố gắng bình tĩnh giải thích, “Đây là chương trình mà hệ thống thiết lập, khi kí chủ gặp nguy hiểm về tính mạng mà không có khả năng đối phó, hệ thống sẽ tạm thời điều khiển cơ thể kí chủ. Đương nhiên, khi điều khiển, hệ thống vẫn sẽ lấy an toàn của kí chủ làm điều kiện hàng đầu, mà thời gian điều khiển tối đa là nửa giờ. Nếu kí chủ không thích cảm giác này, mong kí chủ cố gắng học tập thêm kĩ năng chẳng hạn như bơi lội, vật lộn, bắn súng, lặn,…”
    Hàn Trác Vũ nhắm mắt, kiên định nói, “Sẽ không có tình huống như vậy nữa đâu!” Thứ duy nhất cậu có là bản thân, nếu ngay cả bản thân cũng đánh mất, vậy sống còn ý nghĩa gì nữa?

    9527 không lên tiếng.

    “Trừng phạt hôm nay có thể để lùi lại vài tiếng được không?” Thiếu niên ngơ ngác hoàn toàn không nhận ra mình vừa nhắc đến chủ đề không nên nói tới.

    “Hừ ~ Nể tình cậu cứu hai mạng người hôm nay, hệ thống sẽ hủy bỏ lần trừng phạt này! Chỉ còn hai tháng nữa là đến cuộc thi cuối kỳ, đến lúc, nếu thành tích của kí chủ không đạt yêu cầu, hệ thống sẽ cho kí chủ trải nghiệm cảm giác sinh đôi!” 9527 cười xấu xa. Kỳ thật nó chẳng còn năng lượng để phóng điện nữa, nhưng vẫn phải cố giữ mặt mũi.

    Hàn Trác Vũ nhẹ nhàng thở ra.

    Đúng lúc này, tiếng thông báo của hệ thống vang lên liên tiếp, “Đinh ~ Nhận được 30 điểm giá trị cảm ơn từ người được cứu số 1; Đinh ~ Nhận được 30 điểm giá trị cảm ơn từ người được cứu số 2; Đinh ~ Nhận được 60 điểm giá trị cảm ơn từ cha mẹ người số 1; Đinh ~ Nhận được 60 điểm giá trị cảm ơn từ cha mẹ người số 2; Đinh ~ Nhận được 60 điểm giá trị cảm ơn từ ông bà người số 1; Đinh ~ Nhận được 30 điểm giá trị cảm ơn từ bà nội người số 2…”

    Khi bố mẹ, ông bà, cậu cả cậu hai cậu ba, bảy cô tám dì đều cảm ơn hết một lượt, Hàn Trác Vũ cẩn thận tính, chỉ riêng ngày hôm nay thôi đã nhận được 417 điểm giá trị cảm ơn, cộng thêm 46 điểm giá trị cảm ơn tích góp được trong một tháng trước, tổng cộng cậu có 463 điểm giá trị cảm ơn, quả nhiên là bội thu.

    9527 đang ỉu xìu lập tức sống lại.

    “A, không ngờ cứu người lại nhận được nhiều giá trị cảm ơn như vậy, mong kí chủ sau này cứu nhiều người hơn!” Nó sợ hãi thán phục, lát sau lại cười ha ha, “Đổi 100 điểm tăng thể lực của kí chủ, đổi 100 điểm tăng sức chịu đựng của kí chủ. Biến đổi bắt đầu, mong kí chủ chuẩn bị sẵn sàng!”

    Trước nói không trừng phạt, vậy đổi trừng phạt thành biến đổi đi! Chính năng lượng này tới thật đúng lúc! 9527 thầm nghĩ.

    Hàn Trác Vũ còn chưa kịp phản ứng, đau đớn kịch liệt khi xương cốt vỡ vụn ập tới trong giây lát. Cậu không có sức chống cự, lại càng không có sức rên rỉ, chỉ có thể cắn chặt răng nhẫn nại.

    10 giây sau, thiếu niên toàn thân ướt đẫm yếu ớt mở miệng, “Đã nói là không trừng phạt nữa mà?”

    “Đây không phải là trừng phạt, là ban thưởng! Kí chủ thử kiểm tra xem, có phải cảm thấy như được thay da đổi thịt đúng không? Phải biết rằng, cải tạo thân thể cho kí chủ tốn rất nhiều năng lượng mà hệ thống dùng để nâng cấp! Kí chủ hẳn nên cảm tạ hệ thống!” 9527 cảm thấy tiếc vô cùng, nhưng kí chủ quả thật rất yếu, không cải tạo không được.

    Hàn Trác Vũ ngồi xuống, vung tay đá chân, chân tay cậu vẫn gầy gò như trước, nhưng trong đó lại ẩn chứa sức mạnh khổng lồ, quả nhiên là có cảm giác thay da đổi thịt.

    “Cám ơn.” Giọng thiếu niên chân thành vô cùng.

    9527 khẽ hừ, chột dạ thúc dục, “Mau đi tắm đi, sau đó bắt đầu làm bài!”

    Thiếu niên ngây thơ ngoan ngoãn gật đầu.

    Sau lần cải tạo thứ hai, thể lực cùng sức chịu đựng của thiếu niên đều đạt đến 3 điểm, rất cân đối. Cậu chuyển sang chạy cự li dài 5000m, khi trở về xách giỏ rau cho bà Chu, chuyển sữa cho bà Diêu, cõng ông Lâm bị ngã về nhà… Phàm là nhìn thấy, có khả năng giúp đỡ, cậu đều giúp cả, sau đó tắm rửa, ăn cơm, đến trường.

    Nói đến con trai cả của An thị trưởng, ai nấy đều dưng thẳng ngón cái khen ngợi! Chỉ có mình An Quốc Nhân không hề biết gì về sự thay đổi của con trai mình.

    Hôm nay, An Quốc Nhân đang chuẩn bị tan tầm về nhà, bỗng nhiên nhận được cuộc gọi từ số lạ, “Xin hỏi anh có phải là An thị trưởng An Quốc Nhân không? Chúng tôi là nhà sản xuất chương trình Chân tình của đài truyền hình thành phố H, muốn phỏng vấn con trai anh Hàn Trác Vũ, hi vọng nhận được sự đồng ý của anh.”

    ‘Chân tình’ là một chương trình tìm người, nhà sản xuất rất giỏi trong việc lấy nước mắt của người xem, tỉ lệ xem ở thành phố H rất cao. Nhưng ông bà ngoại Hàn Trác Vũ đã sớm mất, Hàn Gia Mỹ cũng không có anh chị em, đến cùng là ai muốn tìm nó?

    An Quốc Nhân không hiểu, sau khi chương trình giải thích mới biết rõ chân tướng, nói chuyện với thư ký xong liền quyết định nhận lần phỏng vấn này. Vì có câu gọi là cha nào con nấy, con trai ưu tú sẽ chứng tỏ nhân phẩm mình cao thượng, đúng không? Nói không chừng sẽ trợ giúp ông khi tranh cử nhiệm kỳ mới.

    Lúc Hàn Trác Vũ đạp xe về nhà, từ xa đã thấy một đám người tụ tập trước cửa nhà, có cầm cờ quạt khóc rống, có dắt con dập đầu, có khiêng máy quay, có cầm mic… Ầm ĩ vô cùng.

    Mặt cậu tái nhợt, bất giác lui ra sau hai bước. Hoàn cảnh ầm ĩ này khiến cậu cảm thấy rất không an toàn.

    “Tiểu Vũ, mau ra đây, về nhà với bà Chu!” Bà Chu vội vàng chạy đến, cầm chặt cánh tay mảnh khảnh của thiếu niên, lặng lẽ ra về.

    Xới thêm một bát cơm cho thiếu niên, lại gắp đủ loại thức ăn vào bát cậu, bà Chu trao đổi ánh mắt với ông bạn già, đi vào phòng ngủ nói chuyện.

    “An Quốc Nhân thật là! Biết rõ thằng bé mắc chứng tự kỷ, tiếp xúc với người xa lạ sẽ bị kích thích, vậy mà còn đồng ý để đài truyền hình phỏng vấn! Sau này buổi phỏng vấn được công chiếu, Tiểu Vũ làm gì còn thời gian yên bình nữa? Ông ta muốn hại Tiểu Vũ sao!” Bà Chu lửa giận tăng vọt.

    Ông Chu mặc áo khoác, trấn an, “Tôi gọi lão Lâm qua bên đấy, bảo An Quốc Nhân hủy bỏ cuộc phỏng vấn này. Có chúng ta ở đây, xem ai dám hại Tiểu Vũ!”

    Ông Chu bối cảnh thâm hậu, trước khi về hưu làm việc ở sở kiểm duyệt chính phủ, một lần bị bệnh nặng mới quay về quê dưỡng bệnh, đừng nói ở thành phố H nho nhỏ này, ngay cả ở thủ đô cũng là người nói một không nói hai. Lão Lâm vốn là tỉnh trưởng của tỉnh G, quen biết rất rộng rãi, thị trưởng của thành phố H nho nhỏ không thể nào so bì được. Hai người tự mình đến thăm, An Quốc Nhân tất nhiên phải tự mình ra đón tiếp cẩn thận.

    Bà Chu yên tâm, tiễn bạn già ra cửa, sau đó cười tủm tỉm nhìn thiếu niên cứ gắp một đũa rau lại ăn một ngụm cơm trắng, gắp một miếng thịt lại ăn một ngụm cơm trắng. Nhìn một hồi cũng thấy đói bụng, bưng bát cơm ăn cùng thiếu niên, cuối cùng ăn nhiều hơn hẳn ngày thường, trong lòng rất thỏa mãn.

    An Quốc Nhân thật sự không ngờ tới, chỉ một buổi phỏng vấn thôi mà đã mời được hai vị đại thần trong khu nhà chính phủ tới, ông ta vui mừng vô cùng, cung kính mời hai người vào trong phòng nói chuyện, nửa giờ sau gọi thư ký đến giải tán đám người bên ngoài.

    Hai ông lão thỏa mãn ra về, An Quốc Nhân đứng ở cửa nhìn theo mãi.

    “Ông à, sao lại hủy bỏ buổi phỏng vấn?” Lôi Lệ Trân cảm thấy bất an.

    An Quốc Nhân không trả lời, lấy đi động ra ấn số gọi, “Alo, hiệu trưởng Vương à? Tôi muốn hỏi điểm thi lần trước của con tôi. Không, không phải Minh Hoài, là Trác Vũ. Được, được, tôi đã biết, cảm ơn trường học đã quan tâm đến Trác Vũ.”

    Đặt điện thoại xuống, An Quốc Nhân mỉm cười, nói nhỏ, “Cuối cùng cũng tiến triển.”

    Lôi Lệ Trân miễn cưỡng giữ vững sự bình tĩnh bên ngoài, biết rõ còn cố hỏi, “Tiểu Vũ ở trường học hành thế nào?”

    “Kỳ thi lần trước đứng thứ hai cả khối, hiệu trưởng Vương nói nếu nó tiếp tục phát huy, thi đậu Hoa đại là chắc chắn.” An Quốc Nhân đang vui, vậy nên không khó chịu khi buổi phỏng vấn hủy bỏ. Con trai thành tài, lại còn bắc cầu quan hệ với hai tòa đại phật ông Chu cùng lão Lâm, cái này còn có tác dụng hơn cả trăm buổi phỏng vấn.

    Lôi Lệ Trân biết kế hoạch đưa Hàn Trác Vũ đi trại an dưỡng tạm thời không thể nói ra, hít sâu, cố cười khen hai câu

    Thuộc truyện: Lôi phong hệ thống