Lôi phong hệ thống – Chương 111-120

    Thuộc truyện: Lôi phong hệ thống

    Chương 111

    Lúc đó, sắp về đến nhà, Hàn Trác Vũ đột nhiên vỗ vỗ tay lái.

    “Kí chủ, sao vậy?” 9527 nghi hoặc hỏi, lập tức kinh hô, “Không hay rồi kí chủ, USB cậu cắm ở máy bị người động vào.”

    “Thầy vẫn còn ở phòng thí nghiệm mà.” Hàn Trác Vũ đi chậm lại.

    “Đợi một lát, không phải Khúc Tĩnh, là Tống Liên Thành, ông ta gửi luận văn trong USB của cậu vào email của ông ra rồi, giờ đang xóa dấu vết trên máy tính. May mà thành quả nghiên cứu quan trọng nhất bị tôi mã hóa rồi, bên ngoài chỉ là tóm tắt những bước đầu thôi. Nhưng chỉ là bản tóm tắt cũng đủ khiến giới y học rung động. Hiện giờ bị ông ta ăn cắp rồi, kí chủ, chúng ta làm gì đây?”

    “Ông ta trộm luận văn nào?” Hàn Trác Vũ lập tức quay đầu xe.

    “Đương nhiên là ion hoàn nguyên rồi. Đây là thành tựu có thể thay đổi hoàn toàn giới y học đấy! Cậu chờ một lát, tôi hack máy tính ông ta!” 9257 giận đến giơ chân.

    “Ông ta đã đọc qua thì sẽ nhớ trong lòng, hack máy tính cũng chẳng làm được gì, chỉ khiến ông ta cảnh giác hơn thôi.” Hàn Trác Vũ rất tỉnh táo, cậu sớm không phải thanh niên tự kỷ gặp khó khăn là nôn nóng bất an mấy năm trước rồi, giờ cậu đã có sức mạnh của riêng mình.

    “Vậy làm sao giờ?” 9527 khiêm tốn học hỏi.

    “Lấy tĩnh chế động.” Hàn Trác Vũ bình tĩnh nói.

    Khúc Tĩnh vẫn đang quan sát tình trạng nuôi dưỡng tế bào, nghe thấy tiếng bước chân cũng không ngẩng đầu lên hỏi, “Sao lại quay lại?”

    “Em lấy ít đồ ạ. Vừa rồi có người vào đây ạ?” Hàn Trác Vũ bước đến bàn làm việc.

    “Tống Liên Thành vừa qua đây. Sao em biết? Cậu ta động vào đồ của em à?” Biểu cảm thong dong của Khúc Tĩnh lập tức trở nên nghiêm trọng, bước qua xem xét. Làm nghiên cứu khoa học, điều kiêng kị nhất là người khác lén đụng vào máy tính của mình.

    “Động vào USB của em.” Hàn Trác Vũ chỉnh sửa lại số liệu như ban đầu, chỉ ra cho Khúc Tĩnh xem.

    “Cậu ta kiêu ngạo lắm, chắc không đi sao chép đâu. Có khi chỉ muốn tham khảo thôi.” Khúc Tĩnh thở ra, dừng một lát lại bổ sung, “Em công bố luận văn cậu ta xem trước đi.”

    “Nếu thầy ấy kiện ngược em tội sao chép thì sao?” Đã trải qua nhân tình ấm lạnh, lòng người dễ thay đổi, Hàn Trác Vũ sẵn sàng dùng sự thiện lương đối xử với người khác, cũng sẵn sàng dùng ác ý đi đo lường trái tim họ. Người đôi khi là thiên sứ đáng yêu, đôi khi lại là ma quỷ đáng sợ.

    “Chắc không đâu. Cậu ta cao ngạo vậy, không làm việc đó đâu.” Khúc Tĩnh quả quyết bác bỏ.

    “Đấy là vì thầy không biết ông ta trộm cái gì. Ông ta không phải chính nhân quân tử, không ngăn cản được sự hấp dẫn này đâu.” Hàn Trác Vũ mở luận văn ra cho Khúc Tĩnh xem.

    “Ion hoàn nguyên? Sao em lại để thứ quan trọng như thế này trong phòng thí nghiệm?” Khúc Tĩnh sợ hãi. Ion hoàn nguyên là lĩnh vực mà hai người vẫn nghiên cứu gần hai năm qua, là kỹ thuật y học tiên tiến nhất có thể đạt tới đỉnh cao mới trong lĩnh vực y học của thế kỷ 21.

    Ion hoàn nguyên có thể tiêu diệt các tổ chức tế bào có hại, phòng ngừa tế bào ô xi hóa, đồng thời giúp tế bào khôi phục sức sống, thúc đẩy khả năng tự lành tự nhiên, tăng cường hệ miễn dịch, cân đối nội tiết hormone và hệ thần kinh, kéo dài tuổi thọ.

    Nếu ion hoàn nguyên chắt lọc thành công được tiêm vào cơ thể, kéo dài tuổi thọ trung bình của loài người, việc chữa trị hoàn toàn các căn bệnh nan y như ung thư, HIV/AIDS là điều hoàn toàn có thể. Thứ quan trọng như vậy, tuyệt đối không được để người khác nhìn thấy…

    “Ai ~ Đều tại thầy cho cậu ta vào.” Khúc Tĩnh đỡ trán thở dài.
    “Không phải lỗi của thầy, là em sơ ý.” Hàn Trác Vũ trong mắt cũng không có nhiều lo lắng. Trộm thì trộm, dù sao đây chỉ là thứ 9527 dùng để hấp dẫn ánh mắt người, không tham thì thôi, một khi tham sẽ nhận được hậu quả thích đáng.

    Một tháng sau đó nhìn như an bình, nhưng sóng ngầm đã sớm không ngừng cuộn lên. Hàn Trác Vũ thấy Tống Liên Thành mãi không có động tĩnh, liền gửi bản tóm tắt luận văn đến một nhà xuất bản y học nổi tiếng, sau đó đợi tin tức.

    Như cậu dự đoán, luận văn còn chưa đến 10000 từ này gây tiếng vang rất lớn trong giới y học quốc tế, ‘Mặt trời chói lọi’ lại một lần nữa dùng tài hoa của mình chứng minh ánh sáng rực rỡ của cậu sẽ không bao giờ tắt. Có người coi việc xuất bản luận văn này chẳng khác nào sự ra đời của một lĩnh vực khoa học mới, mà lĩnh vực này sẽ thay đổi toàn bộ giới y học, thậm chí thay đổi cả lịch sử loài người.

    Danh sách giải thưởng Nobel trong lĩnh vực y học lần đầu tiên thêm người đề cử, khiến cái tên Cornelius Han lại càng chói mắt.

    Trong lúc nhất thời, tin tức về thanh niên tràn ngập các mặt báo.

    Trong căn phòng u ám, một người đàn ông trung niên vứt tờ báo trong tay lên mặt bàn, trầm giọng hỏi, “Việc kia điều tra sao rồi?”

    “Đây là ảnh chụp gần đây.” Khâu Vạn Ba đưa một túi ảnh cho chú mình.

    “Cháu chắc chắn hai người họ là quan hệ này?” Khâu Hưng Bang nhíu mày.

    “Ánh mắt không lừa được người đâu.” Khâu Vạn Ba chỉ ánh mắt dịu dàng như nước của Lôi Đình.

    “Nhưng mấy bức ảnh này chẳng chứng minh được gì cả.” Khâu Hưng Bang lắc đầu. Trong bức ảnh, hai người chẳng có động tác mờ ám nào, chỉ có ánh mắt rất dịu dàng, nói là tình thân cũng được. Nếu không thể ra tay một phát là thành công, nhà họ Khâu chắc chắn sẽ bị cắn trả.

    “Cái này được không?” Khâu Vạn Ba lấy một xấp ảnh khác ra. Có cảnh hai người ngồi trong xe, hoặc đứng bên đường, đầu tựa sát, hình như đang hôn.

    “Thế này thôi à? Chỉ sợ chưa đủ! Cháu biết thanh danh Hàn Trác Vũ tốt đến mức nào mà, chỉ cần cậu ta đứng ra giải thích, dân chúng sẽ tin ngay. Hơn nữa mấy ảnh này dù sao cũng chỉ là góc chụp, không làm gì được đâu.” Khâu Hưng Bang lắc đầu.

    “Vậy trước hết phải làm hỏng thanh danh của Hàn Trác Vũ rồi mới tung ảnh chụp ra. Nâng người lên đỉnh cao rồi lại vứt xuống, thế chẳng phải càng đau sao?” Khâu Vạn Ba gõ gõ mặt bàn, cười mưu mô.

    “Cháu có cách gì à?” Khâu Hưng Bang nhướn mày.

    Khâu Vạn Ba ghé vào tai chú nói nhỏ, sau đó cười lạnh.

    Cùng lúc đó, Lôi Đình và Hàn Trác Vũ bị gọi về nhà họ Lôi. Lôi Húc im lặng ngồi trong phòng làm việc, tay cầm một xấp ảnh, ngẩn người.

    “Anh tìm em à?” Lôi Đình ngồi xuống ghế sofa đối diện, Hàn Trác Vũ ngồi cạnh anh.

    Lôi Húc ngước lên, ánh mắt sắc bén quét qua gương mặt hai người, một lúc sau mới vứt xấp ảnh lên bàn, trầm giọng nói, “Hai người tự xem đi.”

    Đây là một xấp ảnh chụp theo dõi, người đàn ông cao lớn đang cúi đầu nói gì đó với chàng trai xuất sắc bên cạnh, chàng trai ngẩng đầu, chóp mũi gần như chạm vào môi người đàn ông, hơn nữa ánh mắt hai người rất nồng nàn, nhìn mờ ám vô cùng.

    Ảnh tương tự vậy còn rất nhiều, hoặc tận dụng góc chụp, hoặc tận dụng ánh sáng, tạo ra không khí rất mờ ám. Nếu như người trên ảnh không phải mình và người yêu, Lôi Đình rất muốn khen ngợi kỹ thuật chụp ảnh cao siêu của người này.

    “Anh lấy từ đâu thế?” Lôi Đình nhìn ảnh, lơ đãng cười.

    Hàn Trác Vũ cầm một tấm lên, mặt không cảm xúc, trong lòng lại cuồn cuộn không ngừng. Nếu anh hỏi thì nên làm gì giờ? Sảng khoái thừa nhận hay phủ nhận đến cùng? Không, không thể thừa nhận! Làm vậy sẽ hủy hoại Lôi Đình!

    “Chú không cần biết anh lấy từ đâu, chú chỉ cần biết, ảnh như vậy Khâu Hưng Bang còn nhận được trước anh.” Lôi Húc nhìn Lôi Đình, giọng trầm hơn, “Nói cho anh biết, mấy bức ảnh này đều là giả.”

    Hàn Trác Vũ nắm chặt ảnh chụp, mở miệng trước, “Đúng vậy, ảnh chụp đều là giả. Toàn là lợi dụng góc chụp thôi.”

    Còn không đợi Lôi Húc thở phào, Lôi Đình bổ sung, “Nhưng tình cảm của em với Tiểu Vũ là thật. Từ hai năm trước, bọn em đã ở bên nhau rồi.” Dứt lời, anh nắm chặt tay người yêu đang bất ngờ nhìn lại.

    Trong đôi mắt đen láy của thanh niên tràn ngập nghi vấn – Sao phải thừa nhận?

    Vì sao? Lôi Đình vốn không định giấu người trong nhà cả đời. Yêu thì yêu rồi, anh sẽ không để người yêu mình sống trong bóng tối vĩnh viễn. Anh hi vọng tình cảm của hai người sẽ được người nhà chúc phúc, thậm chí còn mơ ước đến việc đi Hà Lan đăng kí kết hôn, rồi tổ chức hôn lễ long trọng bên sa mạc bát ngát của Las Vegas, thề nguyện và trao nhau nụ hôn trước sự chứng kiến của đất trời.

    “Thảo nào…” Thảo nào cứ cảm thấy chú em với Tiểu Vũ thân nhau vậy, thảo nào thỉnh thoảng lại nghe thấy Tiểu Sâm gọi Tiểu Vũ là mẹ, Lôi Húc vừa xoa trán vừa nhớ lại, biểu cảm trên mắt thay đổi liên hồi, từ hiểu ra, phẫn nộ, đến bất đắc dĩ. Anh nhìn chằm chằm hai người đang nắm tay nhau, muốn mắng, muốn ép họ chia tay, nhưng lại không thể nào nói thành lời.

    Suy nghĩ một phen, anh mệt mỏi mở miệng, “Lôi Đình, chú biết nếu truyện này truyền đi sẽ có ảnh hưởng như thế nào với chú, với nhà họ Lôi, với Tiểu Vũ không?”

    “Em chỉ muốn cho người thân biết, cũng không định chiêu cáo thiên hạ. Anh yên tâm, em và Tiểu Vũ chắc chắn sẽ không kéo chân sau của anh.” Lôi Đình cười nhạt, “Nếu nhà họ Khâu công khai ảnh chụp, em và Tiểu Vũ sẽ đứng ra phủ nhận. Lời Tiểu Vũ nói mọi người sẽ tin. Huống hồ mấy ảnh này giả quá, không tin tưởng được. Đợi tổng tuyển cử kết thúc, em sẽ từ chức trong quân đội, tránh việc nhà mình bị bắt lỗi.”

    “Chú tự tính toán là được rồi. Không phải anh không giúp chú, mà bộ đội là thế giới đàn ông, rất nhạy cảm với việc này.” Lôi Húc nhắm mắt xua tay, “Hai người đi đi, chuẩn bị sẵn sàng tổ chức họp báo bất kì lúc nào. Người lớn cả rồi, anh không quản được, chỉ hy vọng hai người chịu trách nhiệm với tình cảm của mình.”

    “Anh ơi, em xin lỗi!” Đi tới cửa, giọng khàn khàn của Hàn Trác Vũ vang lên.

    “Không cần phải xin lỗi anh, anh sẽ không giấu bố mẹ với ông đâu, hai chú còn mấy trận đánh ác liệt nữa cơ.” Lôi Húc lại xua tay đuổi hai người, lẩm bẩm, “Tự dưng đổi giọng gọi anh đúng là không quen, trước toàn gọi mình là bác mà.”

    Hai người đi ra khỏi phòng, không cố kị gì nữa, tay nắm tay xuống bãi đỗ xe tư nhân của nhà họ Lôi, ngồi trong xe không nói gì. Hồi lâu sau, Hàn Trác Vũ nắm chặt tay Lôi Đình, thấp giọng hỏi, “Từ chức xong thì anh định làm gì?” Một người đàn ông không thể không có sự nghiệp, cậu sợ anh xin nghỉ việc thì sẽ có ngày hối hận.

    “Anh cũng không biết, em nói xem nên làm gì?” Lôi Đình cố ý đùa người yêu.

    “Mình quay lại xã Thông Nguyên được không? Ở đấy non xanh nước biếc, cuộc sống yên bình. Mùa xuân ra ruộng trồng trọt, hè ra sông bắt cá, thu lên núi nhặt hạt dẻ, đông nằm trên giường sưởi ấm. Việc học của Tiểu Sâm cũng không phải lo, em là giáo viên tốt nhất rồi, một mình em cũng có thể giáo dục bé toàn diện. Một nhà ba người chúng ta cứ sống yên bình như vậy, được không?” Trong mắt thanh niên toát lên chút chờ mong và khẩn cầu. Cậu sợ người yêu không chịu được ánh mắt thế tục hay áp lực từ người nhà mà ra đi, vứt cậu lại thế giới tràn ngập bóng tối kia.

    “Em càng ngày nói càng nhiều đó.” Lôi Đình không trả lời thẳng.

    Hàn Trác Vũ trầm xuống, buông tay người yêu, ấp úng nói, “Em không nói nữa.” Cậu chỉ muốn dùng lời nói để che giấu bất an dưới đáy lòng thôi.

    “Đồ ngốc.” Lôi Đình cười khẽ, giữ lấy thanh niên, dùng sức hôn cậu, sau khi tách ra, anh cọ nhẹ lên mũi cậu, “Anh không nói cho em biết à? Đồ cưới của mẹ anh có mấy công ty năng lượng, mấy năm nay toàn anh quản lý. Sau khi từ chức thì anh có thể đi kinh doanh. Chỉ chút ít tiền của em, sao đủ em làm từ thiện, làm nghiên cứu? Nếu thật sự qua Thông Nguyên, anh sẵn sàng, nhưng em có tình nguyện không? Cứu vớt thế giới không phải giấc mơ của em sao?”

    “Cứu vớt thế giới gì chứ, nghe trẻ trâu thế.” Hàn Trác Vũ nghiêng đầu, trong mắt toát ra vui vẻ.

    “Ừ, nghe trẻ trâu thật. Nhưng em làm được đó thôi? Anh sẽ luôn ở bên em, ủng hộ em. Đừng quên, lúc trước là ai khóc lóc muốn ở bên anh mãi mãi, giờ đổi ý cũng không kịp rồi!” Lôi Đình hôn lên lông mi người yêu, cao giọng cười.

    Tai Hàn Trác Vũ đỏ bừng, vùi mặt vào trong cái ôm của người đàn ông, thấp giọng nói, “Không đổi ý, cả đời cũng không đổi ý!”

    Chương 112

    Hai người ngọt ngào xong mới lái xe ra về, 9527 vẫn luôn im lặng giờ mới lên tiếng, “Kí chủ, cậu không phải lo đâu, tôi có thể bật chế độ quản lý internet, làm cho các phương tiện truyền thông không thể nào đăng ảnh của cậu. Dù là tạp chí hay báo, cũng phải thông qua máy tính để soạn thảo bài viết, tôi sẽ làm cho những bức ảnh này biến mất hoàn toàn.”

    “Không cần đâu.” Hàn Trác Vũ nghiêng đầu nhìn ra cửa sổ xe, không để người yêu nhìn thấy biểu cảm lạnh lùng của mình, “Cậu có thể giả tạo bức ảnh không khác gì thật đúng không?”

    “Đương nhiên, những bức ảnh tôi làm ngay cả nhân viên kỹ thuật cao cấp nhất cũng không thể phân biệt thật giả.” 9527 cảm thấy rất kiêu ngạo, khả năng của nó loài người sao có thể với tới.

    “Cậu có nghe nói đến 12 chiến công của Heracles không?” Hàn Trác Vũ mím môi.

    “Biết.” 9527 không hiểu.

    “Anh ta dùng nước sông cuốn sạch chất bẩn trong chuồng bò mà không phải nhúng tay vào dọn.” Hàn Trác Vũ nói.

    “Tôi hiểu ý kí chủ rồi. Cậu muốn tôi tạo nên một cơn đại hồng thủy, cọ rửa sạch những hậu quả có thể xảy ra nếu công khai ảnh đúng không?” 9527 mở to mắt, nhưng nhất thời không tìm được phương hướng chính xác.

    “Đúng vậy. Bọn họ dùng ảnh thì chúng ta dùng hẳn video. Video kích tình lúc nào cũng có sức ảnh hưởng hơn bức ảnh. Cậu làm được đúng không?” Tuy là câu hỏi nhưng giọng thanh niên rất chắc chắn.

    “Tôi đương nhiên có thể làm được! Kí chủ, cậu chờ một lát!” 9527 mân mê vài phút, sau đó chiếu một đoạn video trong đầu kí chủ. Hình ảnh của Khâu Hưng Bang xuất hiện, gương mặt đứng đắn ngày thường biến mất, thay vào đó là biểu cảm vặn vẹo vì tình dục, hình ảnh dịch xuống, để lộ cơ thể trần trụi cùng bờ mông không ngừng đong đưa, thanh niên bị ông ta đè dưới người đang bật ra tiếng rên rỉ, sau vài cái va chạm mãnh liệt thì ngẩng cao đầu, hé lộ gương mặt đẹp trai, đúng là Khâu Vạn Ba, người đứng đằng sau vụ việc lần này.

    Hai người quấn quít lấy nhau, biểu cảm dâm mị cùng tiếng rên rỉ khiến người xem dần nóng máu. Đây đúng là cảnh làm tình rất phóng đãng, dù là ai cũng không nhìn ra hai người miễn cưỡng, mà hình ảnh chân thật này ngay cả kỹ thuật viên cao cấp nhất cũng không thể tìm ra sơ hở. Họ chỉ có thể đưa ra một đánh giá duy nhất – Hình ảnh chân thật, âm thanh sống động!

    “Cậu độc thật!” Hàn Trác Vũ nhắm mắt lại, trong lòng có chút rung động.

    “Là kí chủ bảo tôi làm mà.” 9527 chu môi.

    “Tôi chỉ định bảo cậu làm video Khâu Hưng Bang với một người phụ nữ nào đó thôi, không ngờ cậu lại lôi cả hai chú cháu người ta ra. Trí tưởng tượng của tôi quả nhiên còn không bằng cậu.” Hàn Trác Vũ bỗng nhiên ý thức ra, hệ thống của mình hình như đã đánh rơi một thứ rất quan trọng. Xin hỏi Lôi Phong hệ thống không còn tiết tháo thì còn có thể gọi là Lôi Phong hệ thống không? Đồng chí Lôi Phong sẽ khóc đấy!

    “Như vậy không phải bớt việc sao? Vừa vặn hốt gọn cả đám luôn.” 9527 hừ hừ, “Kí chủ, khi nào chúng ta đăng video này?”

    “Ngay trước khi Khâu Hưng Bang ra tay thì mình sẽ đăng. Có scandal chú cháu loạn luân này, mấy bức ảnh kia dù có đăng cũng đâu có vấn đề gì?” Hàn Trác Vũ nhếch môi.

    “Tôi bỗng nhiên chờ mong quá, kí chủ ơi!” 9527 lắc lắc đuôi chó, vui sướng bình luận, “Kí chủ, cậu càng ngày càng xấu!”

    “Vì sống sót, vì bảo vệ người yêu, tôi không thể không học cách phản kích.” Thanh niên lặng lẽ thở dài, quay đầu nhìn về phía Lôi Đình đang tập trung lái xe, khẽ cười.

    Vốn tưởng nhà họ Khâu sẽ ra tay trước, không ngờ lại là Tống Liên Thành vẫn im lặng đâm đơn kiện Hàn Trác Vũ ra tòa, tội danh là ăn cắp bản quyền. Ngay sau đó, ông đăng một luận văn lên mạng, gây tiếng vang rất lớn trong giới y học quốc tế.

    Cùng trình bày về sự tồn tại và công dụng của ion hoàn nguyên, nhưng luận văn của Tống Liên Thành rõ ràng chi tiết và sâu sắc hơn Hàn Trác Vũ, thậm chí còn vẽ mô hình cấu tạo của ion hoàn nguyên ra, biến phỏng đoán lúc trước của Hàn Trác Vũ thánh sự thật.

    Ai là người viết, ai là người sao chép, chỉ theo chiều sâu và sự hoàn hảo của luận văn, hiển nhiên Tống Liên Thành đáng tin hơn.
    Với tư cách là một bác sĩ, đạo đức quan trọng hơn tài năng nhiều! Mặt trời rực rỡ dù sao còn non trẻ, không thể nào gánh hết ánh sáng chói lọi của mặt trời, cuối cùng cũng chét rụi trước gánh nặng, áp lực từ mọi người.

    Hội đồng bình xét giải Nobel cũng công bố sẽ tạm thời bỏ tên Cornelius Han ra khỏi danh sách, trừ khi cậu có thể chứng minh sự trong sạch của mình.

    Người Trung Quốc cảm thấy rất thất vọng với việc này, theo cuộc bình chọn mới nhất, 40% người tin tưởng Hàn Trác Vũ vô tội, nhưng còn nhiều người hơn cho rằng Tống Liên Thành học thức sâu rộng, kinh nghiệm phong phú, càng có khả năng là nguyên tác giả. Một thanh niên mới ngoài hai mươi, học y được vẻn vẹn hai năm, không thể nào là người khai sáng lên một lĩnh vực mới của y học.

    Chỉ trong vòng chưa đầy 24h, Hàn Trác Vũ và Lôi Đình lại bị khẩn cấp gọi về nhà họ Lôi.

    Thái độ của mẹ Quách với thanh niên giờ rất khác lạ, không còn sự hòa ái tươi cười ngày xưa, nhận Lôi Sâm đang buồn ngủ từ tay thanh niên, tỏ vẻ sẽ trông giúp hai người vài ngày, đợi tin đồn đạo văn qua rồi tính tiếp.

    “Không sao, bố mẹ sẽ tin tưởng chúng ta thôi.” Lôi Đình ôm bả vai người yêu, an ủi.

    Lôi lão gia tử và Lôi Hưng Bang tránh không gặp, Lôi Húc ngồi sau bàn làm việc, ra hiệu với hai người, “Ngồi xuống đi.”

    Đợi hai người ngồi xuống, anh đi thẳng vào vấn đề, “Tiểu Vũ, đừng trách ch… anh không tin tưởng em. Anh đã nhừ chuyên gia xem xét luận văn của em và Tống Liên Thành, họ nói em chỉ đưa ra một phỏng đoán, một kết luận, mà Tống Liên Thành lại biến phỏng đoán đó thành sự thật. Ông ta vẽ mô hình chi tiết, mà em thì không có. Hiển nhiên nghiên cứu của ông ta đi sâu hơn của em. Em nói thật cho anh biết, em có sao chép của ông ta không?”

    Lôi Đình nắm chặt đầu ngón tay hơi lạnh của thanh niên, biểu cảm trên mặt vừa thong dong vừa bình tĩnh. Dù người khác nói như thế nào, anh chỉ tin tưởng người yêu của mình.

    Hàn Trác Vũ mỉm cười với bạn đời, quay sang khẳng định với Lôi Húc, “Anh à, em có cách chứng minh sự trong sạch của mình, anh đừng lo.”

    “Cách gì?” Lôi Húc nhíu mày hỏi.

    “Tạm thời không thể nói cho anh biết. Đợi buổi họp báo ngày mai kết thúc, anh sẽ biết.”

    Lôi Húc quan sát biểu cảm trấn định tự nhiên của thanh niên, cuối cùng gật đầu nói, “Được rồi, anh tin tưởng em. Họp báo lần này anh sẽ tự mình tổ chức, em muốn mời ai?” Anh cảm thấy nhà họ Lôi đã rơi vào bẫy của nhà họ Khâu. Nếu thanh danh của Tiểu Vũ bị bôi đen, nhà họ Khâu lại tung ảnh chụp, vậy sẽ khiến uy tín của nhà họ Lôi hoàn toàn sụp đổ. Vì vậy, giờ chỉ có thể tin tưởng Tiểu Vũ.

    “Đây là danh sách, anh xem qua đi ạ.” Hàn Trác Vũ lấy một danh sách chi tiết ra.

    Lôi Húc nhìn thoáng kha, nhướn mày. Giờ phút này, anh mới chính thức yên lòng, vì Tiểu Vũ mời toàn những học giả nổi tiếng nhất trong giới y học cùng truyền thông có sức mạnh nhất, nếu không nắm chắc, cậu chắc chắn không dám làm vậy. Hơn nữa danh dự của Tống Liên Thành cũng sẽ bị ảnh hưởng, xem ra đây sẽ là một hồi ác chiến rồi.

    “Gửi thư mời cho tôi, dùng danh nghĩa của tôi.” Lôi Húc gọi thư ký, thấp giọng dặn dò. Anh lấy danh dự cả trăm năm của nhà họ Lôi ra để đánh bạc rồi.

    “Anh hai, em sẽ không để anh thất vọng đâu.” Hàn Trác Vũ đứng dậy, cúi người thật sâu để cảm ơn.

    “Hi vọng vậy. Hai người về đi. Chuẩn bị cho kĩ càng.” Lôi Húc mệt mỏi phất tay.

    Đợi hai người ra về, Lôi lão gia tử vào phòng làm việc, lên giọng nói, “Mọi việc xong xuôi thì đưa Tiểu Vũ ra nước ngoài. Ông không muốn cậu ta hủy hoại cháu với chắt của ông.”

    “Ông nội, ông biết tính Lôi Đình và Tiểu Sâm mà, hai đứa đấy sẽ không mặc ông sắp xếp đâu.” Lôi Húc vô thức nhíu mày.

    “Nếu Tiểu Vũ tự nguyện thì sao? Biết đâu tách nhau lâu, tình cảm của họ sẽ nhạt dần? Mẹ cháu sẽ chịu trách nhiệm thuyết phục Tiểu Vũ ra nước ngoài học cao học, sau đó để thằng bé thuyết phục Lôi Đình và Lôi Sâm. Hai bố con này rất nghe lời cậu ta, chẳng khác nào ma nhập! Đúng ra ông phải nghĩ đến việc này sớm hơn!” Lôi lão gia tử thở dài.

    Lôi Húc không nói gì, phòng làm việc rơi vào sự yên lặng đáng sợ.

    Vụ án đạo văn lên đến cao trào khi Hàn Trác Vũ gửi thư mời đối chấp cho Tống Liên Thành. Mọi người cho rằng Mặt trời rực rỡ đang xấu hổ không dám thừa nhận hành vi ăn cắp thành quả lao động của người khác, nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại.

    Hướng tới chân tướng của sự việc, hướng tới kỹ thuật tạo nên một kỷ nguyên mới cho y học, tất cả các vị học giả và truyền thông được mời đều có mặt đúng giờ. Một chiếc kính hiển vi trơ trọi đặt ở vị trí bắt mắt nhất sân khấu, mà hai nhân vật chính của sự kiện lần này vẫn chưa xuất hiện.

    Xe của Hàn Trác Vũ và Tống Liên Thành đồng thời đến bãi đỗ xe dưới mặt đất.

    Khúc Tĩnh xuống xe trước thấy Tống Liên Thành thì đau đầu, trầm giọng nói, “Sư huynh, tôi vẫn cho rằng anh là người có lòng tự trọng, không ngờ anh cũng làm việc như vậy.”

    “Đấy là vì thầy chưa hiểu rõ ông ta thôi. Tiến sĩ Tống từ trước tới nay có thể dùng bất kì thủ đoạn nào để đạt được mục đích.” Hàn Trác Vũ bình tĩnh mở miệng.

    “Ông ta đã từng dùng thủ đoạn với em à?” Lôi Đình xuống xe sau cùng sắc mặt lạnh lùng.

    “Sau này có dịp em sẽ kể.” Nắm nhẹ tay người yêu an ủi, Hàn Trác Vũ dẫn đầu bước vào hội trường. Lôi Đình quay đầu lại lườm Tống Liên Thành.

    “Đừng có mà mạnh miệng. Qua hôm nay, tôi sẽ làm cho hai thầy trò ông cút khỏi giới y học!” Kiềm chế bất an trong lòng, Tống Liên Thành ngoài mạnh trong yếu gầm nhẹ.

    Hội trường đang ầm ĩ bỗng chốc yên tĩnh lại khi thấy đoàn người bước vào. Hàn Trác Vũ và Tống Liên Thành lấy kính hiển vi làm ranh giới, ngồi hai bên. Thanh niên mặt không cảm xúc điều chỉnh độ cao của micro, từ từ mở miệng, “Xin hỏi tiến sĩ Tống, có bằng chứng nào cho thấy ông mới là người phát hiện ra ion hoàn nguyên không?”

    “Tôi đã nghiên cứu ion hoàn nguyên suốt mười năm, ban đầu chỉ là một phỏng đoán, sau đó là quá trình kiểm chứng phức tạp, cuối cùng là suy tính ra kết cấu của nó, nỗ lực mà tôi bỏ ra, cậu không thể nào tưởng tượng ra đâu…” Tống Liên Thành vuốt ve mái tóc hoa râm, nhưng thể làm vậy sẽ khiến lời nói của mình thêm sức thuyết phục.

    Mọi người dưới sân khấu ai nấy đều cảm động. Để một lĩnh vực mới ra đời, ông nhất định đã trải qua vô số thất bại và khó khăn, một người trên năm mươi tuổi nhìn thế nào cũng xuất sắc hơn thanh niên trẻ tuổi đẹp trai kia.

    Tống Liên Thành nhân dịp rèn sắt khi còn nóng, lấy mô hình ion hoàn nguyên bằng nhựa ra, phân tích chi tiết, lối suy nghĩ độc đáo và lời giải thích thú vị rất nhanh thu hút sự chú ý của tất cả học giả.

    “Một bản luận văn đơn sơ mà qua nửa tháng lại nghiên cứu đến mức này, Tống Liên Thành đúng là tài hoa hơn người.” Hàn Trác Vũ thấp giọng thở dài.

    “Bây giờ cậu ta nói càng nhiều, lát nữa thua lại càng đau. Có tài không có đức, cậu ta không xứng sống trong giới y học này.” Khúc Tĩnh vứt luôn cả chút tình hữu nghị cuối cùng rồi.

    “Kí chủ, tôi chỉ muốn nhìn thấy cảnh cậu khí phách vạch trần bộ mặt thật của ông ta thôi. Qua hôm nay, cậu sẽ chính thức bước lên con đường tươi sáng của chúa cứu thế, hướng thới kỷ nguyên mới!” 9527 hưng phấn nắm tay.

    “Tôi nhớ cậu từng nói, mục tiêu của chúng ta là trở thành chiến sĩ cách mạng vĩ đại.” Hàn Trác Vũ hạ mắt, che giấu ý cười trong mắt.

    “Đừng có để ý mấy việc nhỏ đó mà!” 9527 lắc lắc đuôi. Kí chủ không nói, nó cũng sắp quên cái gọi là ‘chiến sĩ cách mạng’ rồi.

    Chương 113

    Trình bày xong tiến độ nghiên cứu và ý định của mình, Tống Liên Thành còn rất tự nhiên thoải mái đón nhận những câu hỏi của các chuyên gia học giả, câu nào cũng trả lời chi tiết mà thú vị, lôi cuốn. Dù sao thì ion hoàn nguyên cũng là một kỹ thuật xuất phát từ nghiên cứu gen, Tống Liên Thành đã dành cả nửa đời để nghiên cứu về gen, thảo nào chỉ đọc một bản luận văn tóm tắt mà có thể nghiên cứu đến mức chi tiết như vậy trong vòng nửa tháng.

    Hàn Trác Vũ sớm đã bị mọi người lãng quên, chỉ có các phóng viên vẫn tập trung ống kính vào cậu, muốn chụp được biểu cảm xấu hổ, chột dạ hoặc sợ hãi của cậu.

    “Tôi đã trình bày xong, hi vọng mọi người cho cậu Hàn Trác Vũ ít thời gian để biện minh cho mình.” Hai tay giơ lên ý bảo mọi người im lặng, Tống Liên Thành cười tao nhã với Hàn Trác Vũ, trong mắt để lộ vui mừng vì tin mình đã thắng.

    Bên dưới có người bật cười, tất cả đều đang chờ xem Hàn Trác Vũ sẽ lật ngược thế cờ như thế nào trước biểu hiện hoàn mỹ của Tống Liên Thành. Nhưng đây dường như là nhiệm vụ bất khả thi, vì trong một giờ vừa rồi, Tống Liên Thành đã chỉ rõ phương hướng nghiên cứu và định hướng phát triển trong tương lai của nguyên tử ion.

    Lời cần nói ông đã nói hết, để lại cho Hàn Trác Vũ chỉ có năm chữ – Không còn gì để nói.

    “Cảm ơn tiến sĩ Tống đã cho tôi nửa giờ, đối với tôi mà nói vậy là quá đủ rồi.” Hàn Trác Vũ từ từ mở miệng, biểu cảm rất bình tĩnh, “Thứ lỗi cho tôi vì không thể chia sẻ thành quả nghiên cứu của tôi với mọi người, vì đấy là bí mật tối cao của phóng thí nghiệm cá nhân của tôi. Nhưng tôi có thể mời mọi người cùng nhau chứng kiến một kì tích.”

    Bên dưới liền hừ lạnh. So với sự thẳng thắn bộc trực biết gì nói đấy của Tống Liên Thành, sự ích kỉ của thanh niên lại càng tầm thường.

    Tống Liên Thành vẫn biểu cảm tin chắc mình sẽ thắng, nhưng không ai biết trong lòng ông đang bất an thế nào. Kỳ tích? Phải là kỳ tích gì mới có thể lật ngược thế cờ? Chẳng lẽ cậu ta đã tách được dung dịch ion hoàn nguyên? Điều đó không thể nào xảy ra, ion hoàn nguyên tuy tồn tại trên lý thuyết, nhưng hiện tại, không ai biết chúng ở đâu. Việc này đòi hỏi các nhà khoa học phải dùng mọi loại vật chất để thí nghiệm. Mà trên trái đất này, chỉ riêng những sinh vật đã biết cũng đến hơn 200 triệu loại, sinh vật không biết tên lại càng đếm không xuể, dù mỗi ngày thí nghiệm 100 loại, ít nhất cũng cần đến hơn 50 năm mới kiểm tra xong toàn bộ. Điều này không thể nào xảy ra!

    Hàn Trác Vũ liếc Tống Liên Thành, ra hiệu bảo trợ lý bê một chiếc bình khí nito và một tủ giữ nhiệt bình thường, đặt giữa bục.

    “Đây là một cụm tế bào ung thư, các chuyên gia ở đây có thể qua nhìn.” Lấy một chiếc đĩa petri từ trong tủ giữ nhiệt ra đặt trước kính hiển vi, đồng thời điều chỉnh tiêu cự của kính và camera, Hàn Trác Vũ phóng to hình ảnh của tế bào ung thư lên màn hình phía sau.

    Tế bào ung thư màu vàng xen xanh lá đang vươn vô số râu ra quấn chặt lấy tế bào khỏe mạnh xung quanh, tựa như một con ác quỷ đang giương nanh múa vuốt, đẫm hơi thở tử vong.

    Những người đang ngồi đây toàn người có tiếng trong giới y học, sớm đã quen với hình ảnh này. Ngược lại, có rất nhiều phóng viên thốt lên sợ hãi. Họ không hề ngờ tới một tế bào bình thường sau khi bệnh biến thành tế bào ung thư nhìn lại đáng sợ như vậy. Nổi hết da gà rồi.

    Thấy không ai lên quan sát, Hàn Trác Vũ cũng thở phào. Cậu chậm rãi đeo găng tay plastic, dùng kìm gắp một chiếc ống nghiệm nhỏ nhìn như trống rỗng từ trong bình khí ni tơ ra, bình tĩnh mở miệng, “Tôi đã dùng gần hai năm, hao tốn vài tỷ để lấy ra 1mg dung dịch ion hoàn nguyên, vốn định dùng thể làm thí nghiệm lâm sàng, nhưng để chứng minh trong sạch của mình, tôi đành phải dùng nó cho buổi biểu diễn vô nghĩa này.”

    Tiếng xì xào bàn tàn dưới sân khấu bỗng im bặt, ai nấy đều mở to mắt nhìn chằm chằm ống nghiệm, như thể nó sắp nở hoa đến nơi.

    Ngón tay Tống Liên Thành đang run lên, nhưng sự kiêu ngạo không cho phép ông ta rời khỏi buổi họp báo. Ông ta đang đợi, đợi một bữa tiệc ăn mừng tưng bừng hoặc lời tuyên án thân bại danh liệt.

    Thanh niên dùng kim tiêm cẩn thận lấy dung dịch ion hoàn nguyên, rót vào đĩa petri. Chất lỏng màu lam nhạt vây quanh tế bào ung thư, năm phút sau, màu xanh vàng buồn nôn bên ngoài tế bào dần nhạt đi, để lộ màu hồng phấn bình thường, vô số xúc tu dần đứt gãy, sau đó héo rũ rồi chết. Tế bào vốn mất đi sức sống lại một lần nữa sinh sôi nảy nở.

    Đây đúng là kỳ tích không thể nào diễn tả bằng lời. Nếu cảnh này là thật, vậy chỉ cần tiêm 1mg dung dịch ion hoàn nguyên này vào cơ thể người bệnh, không cần phẫu thuật, không cần uống thuốc, mà vẫn có thể ngăn cản tế bào ung thư phát triển, hơn nữa còn giúp cơ thể sắp héo rũ của người bệnh một lần nữa sinh sôi.
    Học giả được mời đến rốt cuộc không kìm nén được chấn động trong lòng, vội vàng chạy lên sân khấu muốn tận mắt chứng kiến kì tích này. Phóng viên ai nấy đều giơ cao máy ảnh, điên cuồng lưu giữ lại quá trình tế bào ung thư lột xác trên màn hình.

    Giờ phút này, đến cùng là ai sao chép ai, không cần nói cũng biết. Tống Liên Thành nói thì hay, nhưng sao có thể sánh bằng vật thật? Chẳng lẽ Hàn Trác Vũ người ta chỉ đọc luận văn của ông là hô biến ra 1mg dung dịch ion hoàn nguyên à?

    Lúc máy ảnh chĩa thẳng vào Tống Liên Thành, chỉ thấy ông ta đờ người, hai tay che kín mặt, không để biểu cảm tuyệt vọng của mình lộ ra trước mặt mọi người. Ông ta biết mình xong rồi.

    Lôi Đình thấy thanh niên lấy dung dịch ion hoàn nguyên ra thì đã biết rõ tình hình có thể vượt ra khỏi tầm kiểm soát, ngay lập tức gọi an ninh đến. Nếu dung dịch ion hoàn nguyên được mở rộng sản xuất, vậy tuổi thọ trung bình của con người sẽ tăng thêm đến 50 năm, thậm chí còn chữa trị được rất nhiều căn bệnh được coi là nan y ở thời điểm hiện tại.

    Người yêu của anh đã thay đổi hoàn toàn giới y học, cũng thay đổi lịch sử cả nhân loại. Cậu sẽ trở thành quốc bảo của Trung Quốc, ngay cả chủ tịch nước trước mặt cậu cũng phải cúi đầu. Vì cậu có thể giúp họ chống lại sinh lão bệnh tử. Hai tay cậu mới xứng với danh hiệu ‘Bàn tay Thượng đế”.

    “Hàn Trác Vũ, xin hỏi cậu tách được dung dịch ion hoàn nguyên từ sinh vật nào?”

    “Hàn Trác Vũ, xin hỏi sau buổi họp báo này, cậu còn viết luận văn nào về vấn đề này nữa không?”

    “Hàn Trác Vũ…”

    Đội ngũ an ninh võ trang đầy đủ ngăn cản biển người đang ùa đến như thủy triều, Hàn Trác Vũ thu dọn đĩa petri và kính hiển vi, vội vàng rời đi dưới sự hộ tống của Lôi Đình.

    “Chú muốn nói chuyện riêng với cháu.” Lôi Đình túm lấy tay thanh niên, Khúc Tĩnh thấy vậy thì mang theo đồ dùng rời đi dưới sự hộ tống của bộ phận an ninh.

    “Nói chuyện gì?” Ngồi vào xe chống đạn, Hàn Trác Vũ bình tĩnh mở miệng.

    “Em có biết tin tức này được công khai thì sẽ gây chấn động như thế nào không? Bộ óc của em sẽ bị cả thế giới cướp đoạt! Em không muốn sống nữa à?” Lôi Đình hổn hển.

    “Nếu mọi người muốn sống lâu hơn thì không được phép ổn thương bộ não của em. Nó hiện tại là vô giá, nếu hủy diệt nó, trong vòng năm mươi năm tới, không ai có thể siêu việt thành tựu của nó. Vì tính mạng của mình, họ sẽ chỉ biết lôi kéo em, không ai dám đắc tội em.” Hàn Trác Vũ chỉ chỉ đầu mình, giọng tự hào vô cùng.

    Lôi Đình bình tĩnh nhìn cậu, như thể không nhận ra người yêu mình. Mãi lâu sau, anh mới thở dài, “Sao không nói trước với anh, để anh còn chuẩn bị? Chúng mình đi từng bước không được à? Lớn lối tuyên bố với cả thế giới như vậy, em không sợ anh không thu dọn được tàn cuộc à?”

    “Em không còn thời gian nữa!” Hàn Trác Vũ rũ mắt, gương mặt tràn đầy bi ai. Cậu vốn cũng định đi từng bước, trước hết là xuất bản luận văn tóm tắt làm trụ cột cho ngành ion hoàn nguyên, sau đó dần dần công bố từng bộ phận nghiên cứu. Nhưng quan hệ của hai người bị công khai khiến cậu trở tay không kịp.

    “Sao lại không có thời gian? Không lấy dung dịch ion hoàn nguyên ra, em cũng có vô số cách để chứng minh sự trong sạch của mình, cần gì phải tung vũ khí bí mật.” Lôi Đình nắm chặt mặt cậu, để cậu nhìn thẳng vào mình.

    “Em nói em không có thời gian không phải vì Tống Liên Thành, mà là vì quan hệ của hai ta.” Hàn Trác Vũ quyết định bày tỏ suy nghĩ chân thật của mình, “Anh cũng biết đúng không? Ông nội chắc chắn sẽ không đồng ý để hai ta ở bên nhau. Với tính cách của ông, ông sẽ không ra tay với em, nhưng sẽ đưa em đi thật xa, ngăn cách hoàn toàn ba người nhà chúng ta. Em không muốn lang bạt tứ phía, không muốn rời khỏi hai người, càng không muốn hai người vì em mà trở mặt với người nhà.”

    Nhắm mắt lại, lúc mở mắt ra, sự buồn bã trong mắt đã biến mất, đổi thành tự tin kiêu ngạo, “Vậy nên em phải tung át chủ bài của mình ra, em muốn mọi người khóc lóc van xin em ở bên anh.”

    Chừng vài phút sau, Lôi Đình mới tiêu hóa toàn bộ những lời này, từ ban đầu buồn cười chuyển thành cười to, dùng sức kéo người yêu vào trong lòng.

    “Thiếu niên cần anh bảo vệ lúc trước hóa ra đã trưởng thành rồi, có thể dùng khả năng của mình để bảo vệ gia đình mình. Em biết hiện giờ anh mừng thế nào không? Anh vui sắp phát điên rồi. Nhưng mà em đừng nghĩ đến cảnh khóc lóc van xin, nhiều nhất là ngầm đồng ý thôi.” Ngậm lấy cánh môi của thanh niên, Lôi Đình vẫn còn buồn cười. Vốn đã sớm chuẩn bị đấu tranh với người nhà, cũng tìm vài nơi trú ẩn ở nước ngoài, nhưng hết thảy không cần nữa rồi.

    “Anh vui là tốt rồi. Em có thể chấp nhận việc lôi kéo quan hệ của nhà họ Lôi, chỉ khi họ đưa em thứ em muốn. Em chỉ cần anh với Tiểu Sâm thôi.” Tai Hàn Trác Vũ đỏ bừng, tay vuốt mái tóc của người đàn ông.

    “Sao anh cảm thấy mình vô dụng thế nhỉ?” Lôi Đình nhướn mày, đè thanh niên lên ghế, hôn sâu.

    “Đừng, em còn phải về trường lấy tư liệu trong phòng thí nghiệm. Ở đấy người phức tạp quá, không thích hợp để em làm nghiên cứu.” Nu hôn vừa chấm dứt, Hàn Trác Vũ nắm chặt bàn tay người đàn ông đang chui vào trong quần áo mình.

    “Đi thôi.” Lôi Đình vẫn chưa thỏa mãn, thè lưỡi liếm môi.

    Nhận được tin, ba đời nhà họ Lôi ngồi cùng nhau thương lượng.

    “Ông nội, xem ra kế hoạch đưa Tiểu Vũ ra nước ngoài của ông bỏ đi rồi. Chúng ta không chỉ đưa một người đi, mà là đưa cả tương lai Trung Quốc, cháu tin là rất nhiều nước sẽ vui mừng khôn xiết với sự ngu xuẩn của chúng ta.” Lôi Húc nghiêm túc mở miệng.

    “Giờ chẳng những không thể đưa thằng bé đi, mà còn phải ra sức lôi kéo thằng bé.” Lôi Hưng Bang tỉnh táo phân tích.

    “Ý của mấy đứa là bảo ông đóng gói Lôi Đình và Tiểu Sâm rồi tặng cho thằng bé ấy hả?” Lôi lão gia tử giận dữ đập quải trượng. Tuy ông cũng rất thích Hàn Trác Vũ, nhưng dù sao cũng chỉ là người ngoài, mới ở chung được hai năm, dù thích thế nào cũng không thể nào bằng cháu chắt nhà mình. Bảo ông trơ mắt nhìn cháu trai sống cả đời với đàn ông, ông cảm thấy trong lòng khó chịu vô cùng.

    “Không thì làm sao? Chỉ cần chúng ta chia rẽ hai người, chẳng khác nào đẩy Tiểu Vũ ra ngoài, đối với nhà họ Lôi chỉ có hại mà không có lợi.” Lôi Húc ngoài miệng phân tích rất khách quan, nhưng kỳ thật rất muốn giúp em mình. Anh khác Lôi lão gia tử, tiếp nhận nền giáo dục kiểu mới, bởi vậy rất thoải mái với quan hệ nam nam.

    “Để ông nghĩ đã.” Dù sao cũng phải lấy đại cục làm trọng, Lôi lão gia tử không nói chắc chắn.

    Đúng lúc đó, quản gia gõ cửa phòng, “Lão gia tử, tướng quân Vương Kỳ qua thăm.”

    “Sao tự dưng ông ta lại tới?” Lôi lão gia tử nhướn mày. Nhà họ Vương từ trước tới nay luôn trung lập, kiêng kỵ nhất là việc dính dáng với nhà họ Lôi và nhà họ Khâu, sao bỗng dưng không mời mà tới?

    Lôi Hưng Bang nói, “Bố, nghe nói tháng trước Vương lão gia tử bị chuẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi, chắc chắn là hướng về Tiểu Vũ.”

    “Chúng ta xuống đi đã. Từ giờ sẽ có rất nhiều khách tới. Dù sao trên thế giới này, chẳng có ai thoát khỏi sinh lão bệnh tử cả.” Lôi Húc xuống trước, trong lòng thầm nghĩ: Chú em tinh mắt thật, Tiểu Vũ dịu dàng, đẹp trai, tài giỏi, ngoài giới tính không phù hợp ra, còn lại đều xứng là con dâu xuất sắc nhất trăm năm qua của nhà họ Lôi.

    Chương 114

    Từng có chuyên gia đã dự đoán rằng – Trong vòng 50 năm tới, con người sẽ tìm ra phương pháp chữa ung thư. Nhưng không ai ngờ tới, người biến lời dự đoán đó thành sự thật không phải người có quyền uy trong giới y học, mà lại là một chàng trai mới ngoài hai mươi.

    Hình ảnh tế bào ung thư tái sinh trở lại thành tế bào bình thường được lan tỏa khắp thế giới, gây ra sự oanh động rất lớn. Vô số người bệnh có tế bào ung thư bình luận trên mạng, bày tỏ mình tự nguyện trở thành vật thí nghiệm của ‘Mặt trời chói lọi’, tất cả các tổ chức y tế lớn trên thế giới thi nhau gửi lời mời cho Cornelius Han, hi vọng cậu tổ chức tọa đàm chuyên đề, chia sẻ thành công của cậu cho cả thế giới.

    Nhưng những tin nhắn này đều như đá ném vào biển, không nhận được bất kì lời hồi đáp nào từ Cornelius Han.

    Sau khi Tống Liên Thành ngơ ngác rời khỏi hội trường, ông ta liền nhận được giấy triệu tập của tòa án, rồi nhận án tù vì tội ăn cắp bản quyền, vi phạm luật sở hữu trí tuệ. Đế đại cũng theo đó thông báo cả nước, hủy bỏ tư cách giáo sư của ông ta. Chờ đợi ông ta không phải hoa tươi và tiếng vỗ tay, mà là thân bại danh liệt, để tiếng xấu muôn đời.

    “Vạn Ba, đừng có tung ảnh chụp trong tay cháu ra ngoài.” Khâu Hưng Bang bấm điện thoại gọi cháu trai.

    “Nhưng mà chú ơi, tạp chí đã in rồi, tối nay sẽ xuất hiện trên thị trường.” Giọng nói bối rối của Khâu Vạn Ba truyền tới từ đầu bên kia. Cậu ta cho rằng vụ Tống Liên Thành sẽ không chút sơ hở, bởi vậy đã sớm gửi ảnh cho tạp chí, bảo bọn họ đợi đến chiều rồi phát hành. Nào nghĩ tới Hàn Trác Vũ sẽ phản kích xinh đẹp như vậy? Hàn Trác Vũ hiện giờ đã trở thành người chạm tay có thể bỏng trên toàn thế giới, mấy bức ảnh nửa thật nửa giả kia không thể nào tổn thương cậu.

    “Ngu xuẩn, sao cháu nóng vội thế!” Khâu Hưng Bang tức đến đáp điện thoại. Ai mà cả đời không ốm đau? Ai mà không muốn sống khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ? Hàn Trác Vũ nắm bí dược trường sinh mà tất cả mọi người mơ ước trong tay, sớm đã không phải người bọn họ có thể đắc tội! Không thấy mấy lão già ẩn cư nhiều năm cũng chạy vội tới thủ đô à? Thế lực sau lưng họ đều sẵn sàng phục vụ Hàn Trác Vũ, mà với quan hệ của Hàn Trác Vũ và Lôi Đình, ông ta giờ tốt nhất là đừng có tranh đấu với Lôi Húc, chắp tay nhường vị trí kia cho anh ta luôn có khi còn đỡ rách việc, hơn nữa còn có thể kết thiện duyên.

    Nhưng hiện tại cháu trai vừa ra tay, thiện duyên là không kết được, thậm chí còn thành kẻ thù luôn! Nghĩ tới đây, Khâu Hưng Bang buồn bực đến bạc cả tóc.

    Ảnh còn chưa xuất bản, nhưng trên mạng đã lan tải một video. Khâu bí thư Khâu Hưng Bang vốn có danh tiếng không tệ trong mắt nhân dân với hình tượng công bằng liêm khiết vậy mà lại đang quấn quít với một người đàn ông trên giường, điều càng khiến người ta khiếp sợ đấy là, thanh niên kia không phải ai xa lạ mà chính là Khâu Vạn Ba, người cháu trai được ông ta hết mực yêu quý.

    Vội vã liên hệ an ninh mạng khống chế tình hình, Khâu Hưng Bang tức giận đến sắp phát bệnh tim rồi. Nhưng bi kịch còn ở phía sau, không biết sau lưng là thần thánh phương nào, an ninh mạng dùng mọi cách cũng không thể nào xóa video, vì động tác và biểu cảm của hai người quá mức mất hồn, người xem càng ngày càng nhiều, ngay cả nước ngoài cũng bắt đầu bình luận ‘very good, very sexy’ bên dưới!

    Khâu Hưng Bang lập tức đăng thông báo, nói đây chỉ là video giả. Nhưng không ai tin lời này, ngay cả an ninh mạng cũng bắt đầu lầm bầm. Họ là nhân viên kỹ thuật trình độ cao nhất Trung Quốc, nếu video là giả, chẳng lẽ họ lại không nhìn ra? Không nghĩ chú cháu nhà họ Khâu lại là quan hệ này, thảo nào Khâu Hưng Bang còn thân với Khâu Vạn Ba hơn con trai ruột của mình.

    Trong đêm đó, vợ Khâu Hưng Bang dẫn con trai về nhà mẹ đẻ, em trai Khâu Hưng Bang chạy đến tận nhà ông ta, muốn đoạn tuyệt quan hệ với anh trai. Khâu Vạn Ba trốn ở một căn biệt thự ngoài ngoại ô, suốt hai ba tháng không dám gặp người, cuối cùng vị đưa thẳng sang nước F, đồng thời cũng bị cưỡng chế cả đời không được quay về.

    Danh dự nhà họ Khâu bị hủy hoại trong giây lát, còn ảnh chụp mờ mờ ảo ảo nụ hôn của hai chú cháu nhà họ Lôi lại chẳng gây phong ba gì. Tạp chí kia trực thuộc nhà họ Khâu, hơn nữa còn là lợi dụng góp chụp, dân chúng tự nhiên cho rằng đây chỉ là mánh khóe của nhà họ Khâu để chuyển rời ánh mắt công chúng. Chính mình bẩn thì không nói, lại còn muốn bôi bẩn người ta, dân chúng đã có nhận thức khắc sâu về phẩm tính người nhà họ Khâu. Chẳng cần nhà họ Lôi tác động thêm, Khâu Hưng Bang đã lặng lẽ rời khỏi cuộc tranh cử.

    Hiện giờ nhà họ Lôi rất náo nhiệt, náo nhiệt vô cùng. Những người từng là chiến hữu thì nay lại càng thân thiết, những người cả đời chẳng bao giờ qua lại cũng vội vã tới thăm, tất cả đều hỏi về một vấn đề – Tiến độ nghiên cứu của Hàn Trác Vũ.

    Hàn Trác Vũ nhốt mình trong phòng thí nghiệm, toàn quyền giao cho hai anh em nhà họ Lôi mạnh vì gạo, bạo vì tiền ứng phó. Cuối cùng, Lôi Húc đề nghị đưa hạng mục ion hoàn nguyên vào công trình nghiên cứu trọng điểm quốc gia, cung cấp nhân lực vật lực vô hạn, cố gắng trong vòng 5 năm tới sẽ đưa vào thực nghiệm lâm sàng. Đề nghị này nhận được sự nhất trí đồng tình của tất cả mọi người, rất nhiều tỷ phú trong và ngoài nước tỏ vẻ sẽ giúp đỡ hạng mục này.
    Một 1mg tốn vài tỷ, chưa ai quên lời thanh niên nói ở buổi họp báo. Người bình thường không có suy nghĩ gì, nhưng những người tài lực hùng hậu mà ốm đau lại thấy ánh bình minh.

    Các thế lực khắp nơi giao đấu, kiềm chế, cạnh tranh lôi kéo, cuối cùng lại giúp thanh niên có được hoàn cảnh bình tĩnh hiếm có, miệt mài trong phòng nghiên cứu mới thành lập được bảo vệ nghiêm ngặt.

    9527 xâm nhập vào hệ thống mạng của trung tâm nghiên cứu, toàn quyền tiếp quản vấn đề bảo an, cũng linh hoạt điều khiển các loại máy móc dụng cụ thí nghiệm hoạt động bằng tay, khiến cho mấy nhân viên nghiên cứu khoa học mới được tuyển dụng sững sờ, trong lòng không hẹn mà cùng nghĩ: Không hổ là phòng thí nghiệm tiên tiến nhất thế giới, quả nhiên có cảm giác tối tân!

    “Tất cả nhân viên đều sẽ phải cấy chip trí tuệ nhân tạo vào dưới da, trong đó có ghi chép thông tin của mỗi người. Từng cánh cửa trong phòng thí nghiệm đều lắp đặt hệ thống cảm ứng, nhận được tín hiệu phát ra từ chip thì mới mở. Chip có sáu cấp bậc, đẳng cấp cao nhất mới có tư cách vào tất cả các phòng thí nghiệm. Đây là biện pháp để bảo vệ bí mật quốc gia, người nào không muốn cấy chip, hiện tại có thể ra về.” Khúc Tĩnh đặt một hộp chip lên bàn, cho mọi người quan sát.

    Mãi mới trúng cử vào hạng mục nghiên cứu có khả năng mở ra chương mới cho lịch sử nhân loại, chỉ có thằng ngu mới ra ngoài. Chẳng qua chỉ là dùng dụng cụ đặc thù chích một cái lên tay, chẳng đau đớn gì cả, tất cả mọi người đều không có vấn đề.

    “Vậy thì tốt lắm, hiện tại bắt đầu cấy chip, đọc đến tên ai thì người đó lên.” Khúc Tĩnh đặt hộp chip qua một bên, lấy từng cái đặt vào kim tiêm.

    Đúng lúc này, Hàn Trác Vũ bước ra từ một căn phòng thí nghiệm, chào hỏi nhân viên.

    “Chào thầy Hàn, rất vinh hạnh khi được làm việc với cậu.” Mọi người lần lượt lên chào hỏi ân cần, ngay cả những người tuổi ngoài năm mươi, tóc hoa râm cũng khâm phục không thôi.

    “Chào mọi người, hi vọng mọi người sẽ chăm chỉ làm việc.” Vốn Hàn Trác Vũ là người rất ít nói. cậu chỉ khẽ gật đầu, sau đó mặt không cảm xúc rời đi, bộ dáng lạnh lùng nhìn lại rất có khí thế.

    Lôi Đình ngồi trong xe chờ ở ngoài cửa lớn của trung tâm nghiên cứu, Lôi Sâm ngồi trên ghế sau, tháo tung mô hình máy bay trực thăng mới mua ra thành từng linh kiện nhỏ, sau đó lại lắp ráp lại. Tuy tuổi còn nhỏ, bé đã thể hiện thiên phú của mình, tương lai hoàn toàn có thể trở thành một nhà khoa học xuất sắc.

    “Hôm nay về nhà chính ăn cơm. Bố mẹ nhớ Tiểu Sâm.” Mở cửa cho người yêu, Lôi Đình dịu dàng nói.

    Hàn Trác Vũ gật gật đầu, ngồi cạnh Lôi Sâm lắp máy bay cùng bé. Hai bố con vốn không có quan hệ huyết thống, sau vài năm sống chung lại càng ngày càng giống, cùng kiểu tóc, gương mặt cùng đẹp xuất sắc, cùng ít nói, rất có khí chất của học giả, lại còn mặc cùng kiểu quần áo, đi cùng kiểu giày, đôi lúc Lôi Đình cũng hoài nghi không biết con mình có phải con ruột của Hàn Trác Vũ không.

    Giờ Lôi Sâm càng ngày càng hiểu chuyện, sẽ không gọi linh tinh bố, mẹ hay anh Tiểu Vũ, gọi thẳng bố luôn. Có lúc gọi một bố một tiếng, hai người sẽ cùng đáp lại, sau đó lại nhìn nhau cười.

    Đỗ xe xong, ba người xách giỏ hoa quả vào nhà, từ xa đã nghe thấy giọng nói vui vẻ của Quách Anh Hà, “A, về rồi kìa. Mau ra gặp đi.”

    Thấy rõ người phụ nữ ra tiếp đón, Lôi Đình và Lôi Sâm cùng cứng đờ. Nụ cười của Hàn Trác Vũ vừa mới nở rộ đã cứng lại trên khóe môi.

    “Ah, là mẹ đồng chí Tiểu Chính.” 9527 kinh ngạc hét lên.

    “Sao cô lại về đây?” Tay Lôi Đình nắm chặt lấy bàn tay hơi lạnh của thanh niên, biểu cảm nghiêm khắc mà lạnh lùng.

    “Sao em lại không được về?” Vợ trước của Lôi Đình – Lucy nhướn mày hỏi lại, sau đó rất hào phóng mỉm cười với thanh niên. Nhưng trên thực tế, trong lòng cô ta cũng không bình tĩnh như vẻ bề ngoài. Lúc nhận được điện thoại của mẹ Quách, cô nàng rất hài lòng với lần về nước này, cho rằng chỉ cần mình cúi đầu là có thể vãn hồi tình cảm của chồng trước. Người ta vẫn nói có yêu mới có hận, Lôi Đình còn hận cô, vậy là điều tốt. Chỉ cần cô nàng biết lỗi, anh chắc hẳn sẽ tha thứ. Vì cô dù sao cũng là người phụ nữ đầu tiên của anh, cũng là người phụ nữ duy nhất. Hơn nữa theo cô biết, Lôi Đình ở trong quân đội đã vài chục năm, nếu cong đã cong từ lâu rồi, sao còn chờ tới giờ? Chẳng qua là thấy mới mẻ nên chơi đùa chút thôi.

    Nhưng khi nhìn thấy thanh niên trong trẻo như ánh trăng, cô ta bỗng không còn tự tin nữa. Ánh mắt cậu sạch sẽ như trẻ con, lại mang theo sự thông hiểu, thấy rõ cuộc sống và sự hào phóng, rộng rãi, khóe môi nhếch lên, nụ cười ấm áp như gió xuân khiến lòng người say đắm, lại càng không cần nhắc đến tài hoa kinh thế tuyệt diễm và giá trị con người chạm tay có thể bỏng của cậu.

    Bề ngoài, chỉ số thông minh, tình cảm, tất cả đều thua xa, sự tự ti mặc cảm trong lòng Lucy tăng vùn vụt, chỉ đành phải cúi đầu nhìn con trai, định dùng thiên tính người mẹ đả động chồng trước.

    “Cục cưng, mẹ nhớ con sắp chết rồi, mau lại đây để mẹ ôm một cái nào!” Cô ta cúi người, giang rộng hai tay.

    Lôi Sâm cũng không nhào vào cái ôm của mẹ như cô ta dự đoán, mà nhíu mày trốn sau lưng thanh niên, vươn đầu ra ngó nghiêng, trong đôi mắt đen láy mang theo sự đề phòng.

    Dù rời khỏi mẹ từ lúc mới ba tuổi, nhưng bé biết chuyện từ rất nhỏ. Lúc hào hứng thì trêu chọc, lúc không vui thì bỏ mặc, một ngày 24 giờ, cô ta chỉ dành cho bé một giờ, bình thường toàn để bảo mẫu chăm, mà bảo mẫu mắc thói nghiện rượu còn thường xuyên đánh đập bé. Đấy là quá khứ tối tăm của bé, vốn tưởng bố sẽ bảo vệ bé cẩn thận, ai ngờ còn chưa kịp bồi dưỡng tình cảm phụ tử, bé lại bị bắt cóc.

    Là Hàn Trác Vũ đem đến tính mạng lần thứ hai cho bé, cho bé tình yêu cùng sự dịu dàng mà bé chưa bao giờ được cảm nhận. Trong lòng của đứa trẻ, Hàn Trác Vũ mới là số một, bố, ông, bà… Tất cả đều phải xếp sau, huống chi là người mẹ lúc nào cũng chỉ để lại cho bé một bóng lưng lạnh lùng?

    Một lần nữa nhìn thấy gương mặt vừa quen thuộc lại vừa xa lạ này, bé không hề thấy vui mừng, mà lại có sự khủng hoảng lạ thường. Bé sợ cô ta sẽ cướp bé khỏi bố Vũ. Bé không muốn trở lại căn nhà lạnh lẽo, tràn ngập mùi nước hoa và sự cô độc kia.

    “Cục cưng sao thế? Không nhận ra mẹ à?” Nụ cười trên mặt Lucy càng ngày miễn cưỡng.

    “Tiểu Sâm, đây là mẹ cháu đấy. Xem mẹ cháu mua gì cho cháu này?” Quách Anh Hà cầm một con gấu bông mới tinh trên ghế salon, định giải vây cho con dâu đang xấu hổ. Không thể mở miệng bảo con trai và Tiểu Vũ chia tay, bà chỉ có thể dùng hạ sách này. Con trai dù sao cũng đã từng kết hôn, lại còn có con, trong lòng ít nhiều cũng phải còn chút cảm tình đúng không? Một người đàn ông rắn chắc sao có thể so sánh với người phụ nữ mềm mại được?

    “Kí chủ, nguy cơ lớn nhất từ trước tới giờ đấy! Cậu phải cố gắng đó!” 9527 cười xấu xa.

    Chương 115

    “Nguy cơ à? Cũng không hẳn.” Xoa đầu Lôi Sâm, Hàn Trác Vũ nở nụ cười nhẹ. Mãi mới có được một gia đình, cậu sẽ không cho phép bất kì kẻ nào chen chân vào, dù đó có là mẹ Tiểu Sâm, vợ trước của Lôi Đình cũng không được. Từ ngày ly hôn, cô ta đã không còn tư cách rồi.

    Quách Anh Hà cầm lấy hai chân con gấu bông, ép giọng giả bộ trẻ con, “Chào bạn Lôi Sâm, tớ là gấu bông Winny, cậu có muốn chơi với tớ không?” Dứt lời, đánh mắt cho con dâu đang luống cuống tay chân.

    Lucy hiểu ý, vội vàng cầm một con gấu bông khác làm đủ động tác đáng yêu cho con nhìn.

    “Con từ lâu đã không thích chơi thú bông rồi.” Lôi Sâm ôm đùi Hàn Trác Vũ, thò đầu ra nói.

    “Thế con thích chơi cái gì? Mẹ chơi với con!” Lucy nịnh nọt cười.

    “Con thích chơi Transformers, mẹ không biết chơi đâu.” Lôi Sâm nhỏ giọng từ chối. Từ trước tới nay, bé chưa từng thấy mẹ cười dịu dàng với mình như vậy, trong lòng bé không có cảm động, chỉ có buồn bã, vì bé lớn rồi, hiểu chuyện rồi, có thể nhận ra nụ cười này có bao nhiêu phần chân thành, có bao nhiêu phần giả ý.

    “Mẹ cũng biết chơi transformers mà! Mẹ còn mua cho con một bộ, con qua xem nhé.” Lucy vươn tay định nắm tay con trai. Lần trở về này, cô ta đã càn quét khắp thị trường đồ chơi, căn bản không sợ không có thứ con trai thích.

    Lôi Sâm vội vàng trốn ra sau lưng Hàn Trác Vũ.

    “Thằng bé không chơi loại transformers này.” Trên mặt Lôi Đình lộ ra sự không kiên nhẫn. Ba năm qua chẳng có chút tin tức nào, lúc này lại ra vẻ nhớ con đến phát cuồng có phải là hơi muộn không?

    “Thế là loại nào? Em gọi điện bảo người ta mang qua luôn.” Lucy vén tóc ra sau tai, nở nụ cười ngọt ngào với chồng trước.

    “Trên thị trường không mua được đâu. Cô muốn chơi cùng thằng bé hả? Thế cô đợi một lát.” Lôi Đình ôm con, dắt người yêu vẫn yên lặng lên tầng, 10 phút, ba người thay đồ bảo hộ lao động màu xanh da trời giống nhau như đúc, xuống gara.

    Quách Anh Hà trao cho con dâu ánh mắt cổ vũ.

    Lucy sửa sang lại váy, vội vàng đuổi theo.

    Trong gara chất đầy dụng cụ, có máy tiện, máy mài, máy hàn loại nhỏ, rất nhiều dây điện và linh kiện nhỏ trải khắp đất, chỗ duy nhất sạch sẽ là một chiếc bàn làm việc rất lớn.

    Ba bố con ngồi trước bàn, mở một chiếc hòm gỗ ra.

    “Bên trong là gì vậy?” Lucy cẩn thận lại gần bàn, cười hỏi con.

    “Transformer bọn con tự làm, dùng linh kiện đã hỏng của ô tô.” Giọng Lôi Sâm rất kiêu ngạo, vừa nói vừa ôm một con robot còn khá đơn giản ra.

    “Anh với bố làm phần ngực, em nối mạch điện được không?” Hàn Trác Vũ xoa đầu bé con.

    “Được a!” Lôi Sâm giơ cao tay, tỏ rõ quyết tâm.

    “Tốt lắm, nhiệm vụ mấu chốt này phải giao cho em rồi.” Hàn Trác Vũ lấy một xấp thiết kế chi tiết ra, cùng Lôi Đình nghiên cứu xem sử dụng linh kiện nào thì phù hợp nhất.

    Lôi Sâm mở bản đồ điện phức tạp, thỉnh thoảng lại sửa chữa vài chỗ.
    Lucy rất muốn xuống giọng xin lỗi Lôi Đình, nhận được sự tha thứ của anh, nhưng có Hàn Trác Vũ ở đây, cô ta thật sự không có mặt mũi làm việc đó, chỉ đành bắt chuyện với con trai, “Cục cưng, con vẽ gì thế?”

    Lôi Sâm không ngẩng đầu lên, nói, “Đây là đường điện trong transformer. Thấy cái này không?” Bé con cầm một linh kiện nho nhỏ lên, biểu cảm rất nghiêm túc, “Đây là thiết bị phát thanh, sau khi nối với đường điện thì có thể dùng âm thanh để điều khiển hoạt động của nó. Chẳng hạn như con nói khởi động, mắt nó sẽ sáng lên, con nói đi, nó sẽ bước đi, con nói dừng, nó sẽ dừng.” Cười đắc ý khoe xong, bé con tiếp tục vẽ vẽ viết viết, miệng lẩm bẩm.

    Các bộ phận được nối với nhau tạo thành một mạng lưới phức tạp, con trai thỉnh thoảng lại bật ra mấy từ ‘chip EPROM, bản vẽ linh kiện, bảng mạch in PCB’, Lucy không hiểu một từ nào, nhưng thanh niên tuấn mỹ kia lại như thiên tài, vừa hướng dẫn Lôi Đình gia công linh kiện như thế nào, vừa chỉ ra vấn đề trong bản vẽ của con trai.

    Cảm giác không biết làm gì khiến Lucy ngơ ngác. Cô cúi đầu quan sát con trai, gần như không nhận ra bé. Lúc nhỏ, con chẳng bao giờ nói, mắt u ám, không biết giận. Cô từng nghi ngờ chỉ số thông minh của con có vấn đề. Nhưng gần ba năm không gặp, con dường như thành người khác, dù cô dốt đặc cán mai, chẳng biết gì về máy móc, cũng hiểu rằng một sơ đồ mạch điện phức tạp như vậy không thể nào do một đứa trẻ bảy tám tuổi bình thường vẽ ra. Con mình không phải thằng ngốc, trái lại, bé là thiên tài, đôi mắt đen láy sáng rực kia như thể hút cả linh hồn người đối diện.

    Khí chất học giả cùng biểu cảm nghiêm túc này sao lại giống thanh niên tuấn mỹ ngồi cạnh chồng trước vậy? Người ta vẫn nói, gần mực thì đen, gần đèn thì rạng, giờ phút này, Lucy không thể không thừa nhận, thanh niên chăm sóc con rất tốt, tốt hơn cô rất nhiều lần.

    Nhưng vậy thì sao? Con trai dù sao cũng là từ bụng mình mà ra, mang dòng máu của mình! Nghĩ tới đây, Lucy lại một lần nữa lên tinh thần, định bắt chuyện với con.

    “Đừng có ồn, con bắt đầu làm rồi.” Lôi Sâm lấy đồ dùng ra, ra hiệu im lặng với mẹ.

    “Ừ, con làm đi.” Nụ cười của Lucy rất gượng gạo.

    Trong gara chỉ còn tiếng máy móc hoạt động, ba người ai làm việc nấy, rất vui vẻ, mà con transformer trên bàn cũng dần hoàn chỉnh hơn, sơn thêm lớp sơn màu bạc, nhìn thật sự rất có khí thế.

    Lucy ngồi bên, dùng ánh mắt phức tạp nhìn ba người. Bọn họ làm việc ăn ý như vậy, không cần ngôn ngữ, chỉ có một ánh mắt là đã hiểu ý nhau. Cô rất nghi ngờ, không biết ở đây còn chỗ cho mình dung thân không.

    “Được rồi, đừng làm nữa, rửa tay lên xem tivi đi, mẹ đi nấu cơm đây.” Đứng ở cửa quan sát hồi lâu. Quách Anh Hà rất thất vọng với biểu hiện của con dâu, không thể không đứng ra tạo cơ hội cho cô ta.

    “Dạ, con qua ngay.” Lôi Đình gia công nốt linh kiện cuối cùng, dắt người yêu và con trai về phòng thay quần áo rửa mặt, không hề để ý đến Lucy.

    “Lucy, con nói mấy năm nay mình học nấu ăn đúng không? Vào bếp phụ mẹ luôn đi, để Tiểu Sâm và Lôi Đình thử tay nghề của con.” Quách Anh Hà thân mật nói.

    “Dạ vâng ạ.” Lucy cảm kích cười cười.

    Nghe thấy hai người nói chuyện, Lôi Đình vừa xuống cầu thang liền nhíu mày, lớn tiếng nói với người yêu, “Tiểu Vũ, em cũng xuống bếp giúp mẹ đi.” Chữ ‘mẹ’ nói rất to rõ ràng, để mẹ anh hiểu rõ ai mới là người anh chọn.

    Hàn Trác Vũ gật đầu, xuống bếp giúp.

    Biểu cảm của Quách Anh Hà cứng đờ. Bà chắc chắn sẽ không đồng ý con trai mình sống cùng đàn ông suốt cuộc đời còn lại, nhưng người đàn ông kia lại là Tiểu Vũ, bà không nói được lời độc ác nào để chia rẽ họ, đành phải gọi con dâu trước về. Bọn họ sớm muộn gì cũng có ngày hiểu ra, đàn ông với đàn ông chỉ là phù du, đàn ông với phụ nữ mới là bất di bất dịch.

    “Mẹ, cần con giúp gì không?” Hàn Trác Vũ mặc tạp dề, đổi giọng rất tự nhiên.

    Khóe miệng Quách Anh Hà giật giật, chỉ rổ rau nói, “Rửa rau đi.”

    “Dạ.” Hàn Trác Vũ mỉm cười.

    “Lucy, con định nấu món gì? Mẹ chuẩn bị nguyên liệu cho con.” Lúc quay sang Lucy, biểu cảm của Quách Anh tự nhiên mà thân thiết hơn hẳn.

    “Làm bít tết ạ, Lôi Đình thích món này.” Lucy cười ngại ngùng.

    “Trong tủ lạnh có mấy miếng bò Úc ngon lắm, tối nay mình ăn cơm Tây luôn đi, lâu lắm không ăn rồi.” Quách Anh Hà lấy một hộp thịt lớn cho Lucy.

    “Mấy miếng này tươi quá, mẹ chọn khéo thật.” Lucy cầm hộp bò ngửi ngửi, sau đó rửa qua nước lạnh, dùng giấy ăn thấm nước, ướp muối và tiêu, động tác rất nhanh nhẹn, nhìn có vẻ chuyên nghiệp.

    Con dâu trước kia chẳng bao giờ xuống bếp, nói khói bếp sẽ làm hỏng da, giờ thì đảm đang hơn hẳn. Quách Anh Hà thỏa mãn gật đầu.

    Ướp gia vị xong thì bắt đầu áp chảo. Lucy lấy chảo, mở lửa to nhất. Miếng thịt bò phát ra tieesng xèo xèo, phần mỡ bắt đầu nóng chảy, mùi thơm lan tỏa bốn phía.

    “Chắc ngon lắm đấy.” Quách Anh Hà giơ ngón cái khen ngợi.

    Lucy cười gật đầu, đổ rượu Bordeaux và Brandy lên miếng bít tết bò. Vì nhiệt độ quá cao khiến cồn bốc cháy, lửa phừng lên từ miếng bò, Quách Anh Hà đứng gần quá, bị giật mình hét lên.

    Đây là lần thứ hai Lucy xuống bếp, về vội vàng quá, cô mới chỉ học nấu mỗi món này, hơn nữa kỹ thuật còn chưa thuần thục. Bởi vậy, dù biết rõ sau khi đổ rượu vào, miếng thịt bò sẽ bùng cháy, cô ta vẫn bối rối, hơn nữa Quách Anh Hà còn đột nhiên hét lên, cái chảo trong tay cô rơi xuống, phát ra tiếng choang, tệ nhất là chất cồn từ rượu bắn ra vẫn còn đang bốc cháy, có vài giọt thậm chí còn bắn lên quần Quách Anh Hà, tóe lửa.

    “Á ~ Cháy rồi!” Hai người vừa nhảy vừa hét, chật vật vô cùng.

    Hàn Trác Vũ vội vàng cầm chiếc khăn đắp lên đùi Quách Anh Hà. Không còn oxi, lửa tắt rất nhanh, quần bị đốt thủng mấy lỗ, nhưng làn da cũng không bị thương.

    Lôi Đình nghe tiếng chạy đến, thấy phòng bếp lộn xộn thì cũng hiểu rõ.

    Quách Anh Hà vẫn còn đang hoảng sợ, túm chặt cánh tay Hàn Trác Vũ, sống chết không chịu buông.

    Hai má Lucy đỏ bừng, hận không thể tìm một cái lỗ mà chui xuống. Nếu biết bò bít tết làm khó như vậy, cô ta đã không lừa Quách Anh Hà rằng mình vẫn rất chăm chỉ học nấu ăn, giờ thì mất mặt rồi.

    “Mẹ, không sao rồi, mẹ thả lỏng đi ạ.” Hàn Trác Vũ vỗ vỗ lưng Quách Anh Hà, đợi khi sắc mặt bà không còn tái nhợt mới đẩy bà ra khỏi phòng bép, dịu giọng nói, “Cơm tối để con làm, mẹ ra ngoài nghỉ ngơi đi.”

    “Mẹ, để con xem mẹ có bị bỏng không.” Lôi Đình đỡ mẹ ra ngoài, quay đầu dặn vợ yêu, “Để anh gọi người giúp việc qua dọn dẹp, em cứ để đó.”

    “Em làm được mà. Mẹ không sao thì lát anh qua giúp em.” Hàn Trác Vũ phất tay với người đàn ông của mình, sao đó ngồi xổm xuống dọn dẹp mọi thứ. Nếu mẹ Quách đuổi hết người giúp việc đi để “con dâu” thể hiện, vậy cậu sẽ không để bà thất vọng.

    Lucy xấu hổ, đỏ mặt ngồi xổm xuống dọn dẹp.

    “Bò rửa qua là dùng được, đừng vất đi, lãng phí lắm.” Hàn Trác Vũ ngăn cản Lucy vứt miếng bò vào thùng rác, lấy thịt bò rửa bằng nước lạnh, lại đun sôi nước, dịu giọng nói, “Bò đã ngấm rượu và hạt tiêu, làm bò hầm rượu vang cũng ngon lắm.”

    Cậu vừa nói vừa cắt thịt bò thành miếng vừa ăn, sau đó bóc tỏi, cần tây và khoai tây, lại cho dầu ô liu vào nồi, xào thơm tỏi và cần tây, rồi bỏ bò vào hầm; Cuối cùng thêm rượu đỏ, nước dùng và khoai tây thái miếng, đun bằng lửa nhỏ, thỉnh thoảng lại quấy để tránh dính đáy nồi.

    Mùi thịt cùng mùi rượu thơm phức lan tỏa khắp phòng, khiến Lucy nuốt nước bọt liên tục. Nhìn chằm chằm vào bóng lưng bận rộn của thanh niên, cô không thể không buồn bã thừa nhận một sự thật – Ngoài giới tính ra, trước mặt thanh niên, cô chẳng có một chút ưu thế nào cả.

    Thật sự phải tiếp tục tranh sao? Nhớ tới sự nghiệp dần dần xuống dốc vì không có nhà họ Lôi che chở, cô khẽ cắn môi, quyết định cố gắng thêm một lần nữa.

    Chương 116

    Cơ hội thể hiện đã bị chính mình làm hỏng, Lucy định ra phòng khách an ủi mẹ Quách, nhân tiện nói mấy lời với chồng trước và con trai, Lôi Đình lại xắn tay áo, rất tự nhiên mặc tạp dề lúc trước của mẹ Quách.

    Lucy vừa mới bước chân lên liền thu về, ra vẻ nghiêm túc rửa hoa quả.

    “Tối nay nấu món gì thế?” Môi Lôi Đình gần như dán lên vành tai thanh niên, tư thế thân mật vô cùng.

    Hàn Trác Vũ nghiêng đầu né tránh, vừa suy nghĩ vừa từ từ mở miệng, “Làm bò hầm rượu vang, canh gà nấm, tôm hấp trứng muối, salad, bò bít tết kiểu Trung Quốc, thịt hấp ngó sen, cá kho tương, súp nấm kem bơ. Tám món tất cả, chắc đủ rồi đúng không?” Để Lucy có thể dễ dàng thể hiện, mẹ Quách toàn mua nguyên liệu làm món Tây, cậu đành phải kết hợp cả đồ ăn Trung Quốc và đồ Tây.

    “Đủ rồi, để anh giúp, em cứ nấu chính đi.” Lôi Đình gật đầu, lấy túi bột ra, hòa thêm một lượng nước vừa phải, sau đó rửa sạch các nguyên liệu khác rồi thái hạt lựu, hoặc thái lát, thái miếng vừa ăn, để riêng từng loại ra.

    Hàn Trác Vũ ướp gia vị cho bò bít tết xong, đặt từng miếng lên vỉ nướng, thỉnh thoảng lại quấy nồi bò hầm.

    Lôi Đình như nghĩ tới cái gì, hào hứng nói, “Hay để anh làm salad đi, lần trước em dạy anh rồi mà đúng không?”

    “Cũng được.” Hàn Trác Vũ gật đầu.

    Lôi Đình rửa sạch rau xà lách, sau đó ngâm nước muối, rồi lấy một cái bát nhỏ pha sốt, cầm chai dấm lên thì bối rối, nhỏ giọng hỏi, “45ml dấm chua là bao nhiêu?” Bếp nhà anh có đủ loại dụng cụ đo đạc, thành ra nấu ăn mà tỉ mỉ chẳng khác gì làm thí nghiệm, nhưng nhà chính thì không có mấy cái này.

    “Một thìa đầy này được khoảng 15ml, nếu là chất rắn thì được khoảng 15g; thìa nhỏ kia được 5ml, chất rắn được khoảng 2g. Nhớ chưa?” Hàn Trác Vũ cầm hai thìa một lớn một nhỏ lên.

    “Nhớ rồi, 45ml là 3 thìa to.” Lôi Đình xoa mũi, tiếp tục cho thêm nước mắm, dầu vừng, đường, muối, tỏi, quấy đầu; sau đó lại cắt thêm ít ớt bỏ vào cho đậm vị; rồi rửa sạch xà lách vừa ngâm nước muối, đổ hỗn hợp sốt và ớt vào rau, trộn đều lên, nhìn rất thu hút.

    “Em nếm thử xem được không?” Lôi Đình gắp một miếng lên đút vào miệng người yêu.

    Hàn Trác Vũ há miệng, cẩn thận nhai rồi nuốt, giơ ngón cái lên.

    Môi cậu vì dính dầu vừng mà hồng phơn phớt, Lôi Đình không kìm được, liếm liếm khóe miệng cậu, cuối cùng còn chưa thỏa mãn hôn chụt một cái.

    Tai Hàn Trác Vũ đỏ bừng, dùng củi trỏ huých nhẹ vào bụng anh.

    “Đau! Bảo bối, em dã man quá!” Lôi Đình giả bộ rên rỉ, ôm lấy người yêu, vừa hôn vừa đắc ý cười.

    Rõ ràng không muốn nghe, không muốn nhìn, nhưng ánh mắt của Lucy không thể nào rời khỏi người đàn ông đang cười to, biểu cảm dịu dàng vô cùng kia. Cô vốn tưởng Lôi Đình chỉ thuộc về quân đội, Lôi Đình chỉ biết dùng vũ khí, lại không ngờ anh cũng có một mặt dịu dàng như vậy. Nếu không phải tận mắt nhìn thấy, cô quả thật không thể nào liên tưởng người đàn ông đang đeo tạp dề này với người mặc quân trang thẳng thớm lúc trước.

    Cô vô số lần tưởng tượng cảnh người đàn ông này vì yêu cô mà trở nên dịu dàng lãng mạn, nhưng cố gắng ba năm, cô đã từ bỏ. Vì sao Quách Anh Hà còn gọi cô về? Nếu không trở về, cô còn có thể tự an ủi mình rằng người đàn ông này sẽ không thay đổi vì bất kì ai, người đàn ông này sẽ mãi là máy móc không hiểu tình cảm! Cuộc hôn nhân này thất bại không phải do lỗi của mình.

    Không cam lòng, thật sự không cam lòng! Không yêu cũng không sao, nhưng tại sao lại yêu một người đàn ông?

    Ngón tay cô run lên, đĩa trái cây đang bưng liền rơi loảng xoảng xuống đất. Nho, cà chua bi lăn khắp nơi, nước màu đỏ nhạt nằm trên sàn trắng lại càng chướng mắt. Lucy cuống quít ngồi xổm xuống nhặt, cũng nhanh chóng thu hồi mọi cảm xúc trong mắt.
    “Lucy, thôi được rồi, con ra ngoài này đi. Ở trong đấy chỉ thêm phiền thôi.” Quách Anh Hà thay quần mới, lại qua phòng làm việc xem cháu trai đang chăm chỉ làm bài, vừa xuống tầng liền nghe thấy tiếng loảng xoảng trong bếp, kỳ vọng về con dâu lại giảm sút. Ba năm rồi mà chẳng thay đổi gì cả, chỉ giỏi nói mồm, việc nhà không biết làm, lại càng không biết chăm sóc người khác. Để con trai quay lại với cô ta có ổn không?

    Nhưng gọi thì cũng đã gọi về rồi, tạm thời cứ xem sao đã. Quách Anh Hà lắc đầu, bảo Lucy lên tầng giúp cháu trai làm bài.

    “Dạ vâng ạ.” Lucy rất vui vẻ đồng ý. Chỉ cần con không muốn rời khỏi mẹ, chẳng lẽ Lôi Đình còn có thể không để ý đến nguyện vọng của con mà đuổi cô đi? Dù sao anh và Hàn Trác Vũ không thể nào kết hôn, cô không tin ở cùng nhau thời gian dài mà cô không thể nào vãn hồi tình cảm của chồng trước. Chỉ có quan hệ hôn nhân của đàn ông với phụ nữ mới được pháp luật bảo vệ. Hàn Trác Vũ là cái gì chứ? Cậu ta ngay cả tư cách làm người thứ ba cũng không có!

    Tin tưởng tràn đầy vào phòng làm việc, Lucy kéo ghế ngồi cạnh con trai, dịu dàng hỏi, “Cục cưng, con có bài nào không biết làm không? Để mẹ hướng dẫn.”

    Lôi Sâm có chút do dự.

    “Sắp ăn cơm rồi, cục cưng phải làm xong bài trước khi ăn, để lát chơi cho thoải mái chứ. Để mẹ hướng dẫn con được không?” Lucy dùng sự kiên nhẫn hiếm hoi của mình để dỗ dành. Lúc trước nghi ngờ con trai mình đầu óc có vấn đề, cô ngay cả nhìn thôi cũng thấy sỉ nhục, nhưng hôm nay nhìn đôi mắt bé linh hoạt sáng láng như vậy, trong lòng chỉ cảm thấy yêu bao nhiêu cũng không đủ. Đây là con cô đấy, đáng yêu như vậy, thông minh như vậy.

    Nghĩ đến ăn xong lại có thể lắp ráp nốt transformer với các bố, Lôi Sâm gật nhẹ, chỉ một bài toán, “Bài này không biết làm.”

    “Ừ, để mẹ xem nào.” Lucy cầm quyển sách bài tập lên đọc, mặt xanh mét.

    Đề bài: Từ ba chữ số tạo thành 6 số có ba chữ số khác nhau. Tổng của 6 số này là 2886. Hỏi trong 6 số có ba chữ số khác nhau này, số nhỏ nhất là bao nhiêu.

    F*ck! Đây mà là đề bài cho học sinh lớp một à? Con mình mới bảy tuổi, đang học lớp 1 mà đúng không? Giáo viên phát nhầm bài à? Cô học thiết kế thời trang, không học toán, đọc đề bài còn không hiểu thì làm thế nào? Lucy chỉ muốn đi cào tường.

    “Phải làm như thế nào ạ?” Thấy cô mãi không trả lời, Lôi Sâm nháy mắt to, hỏi.

    “A, để mẹ nghĩ một lát.” Lucy lau mồ hôi, cầm bút giả vờ giả vịt viết viết vẽ vẽ.

    “Mẹ đang viết công thức à? Nhưng mà con không hiểu.” Trong mắt Lôi Sâm lóe lên sự giảo hoạt rồi biến mất.”

    “Bài này quá khó với con, ít nhất phải học sinh lớp 3 mới làm được. Giáo viên của con phát nhầm bài à?” Lucy buông bút, xấu hổ hỏi.

    “Không biết, cô bảo bài này là căn cứ theo trình độ của con để giao, chỉ cần nghĩ kĩ là làm được.” Lôi Sâm xua tay nói, “Được rồi, để con hỏi bố, bài nào bố cũng biết làm cả.”

    Bé con cầm vở chạy xộc xuống tầng, hét lớn, “Bố ơi, bài này con không biết làm, bố hướng dẫn con với!”

    Lucy vội vàng đuổi theo.

    “Bài nào? Mẹ cháu cũng không làm được à?” Quách Anh Hà gọi cháu trai lại lúc bé chạy qua phòng khách.

    “Mẹ còn chẳng hiểu đề bài nữa kìa.” Lôi Sâm được truyền thừa sự thẳng thắn của Hàn Trác Vũ, chẳng thèm nể mặt ai.

    Lucy hận không thể tìm lỗ mà chui.

    “Để bà xem nào.” Quách Anh Hà cầm vở lên đọc chốc lát, mặt liền như bị táo bón.

    “Bảo bố cháu đi, bà cũng không biết làm.” Có con dâu đi đầu, trong lòng Quách Anh Hà cũng dễ chịu hơn.

    “Bố ơi, bố, bài này con không biết làm, bố xem cho con với.” Lôi Sâm chạy đến cửa phòng bếp.

    “Được rồi, bố qua đây.” Hàn Trác Vũ cởi tạp dề, dặn Lôi Đình để ý bếp, ra bàn trà trong phòng khách làm bài.

    Vốn tưởng cháu trai đang gọi con mình, không ngờ người đi ra lại là Hàn Trác Vũ, mà hành động của hai người lại thân mật tự nhiên, chứng tỏ ngày thường vẫn gọi vậy. Quách Anh Hà chỉ cảm thấy ngực mình nặng trịch, hai ông bố một đứa con trai, gia đình kiểu gì vậy? Nói ra người ta cười chết!

    “Bài này làm theo hướng này. Con xem này.” Hàn Trác Vũ vừa nói vừa viết lên giấy lời giải, “Vì ba chữ số sẽ lần lượt xuất hiện hai lần ở hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị, nên lấy 2886 chia cho 222 sẽ được tổng ba chữ số. Gọi ba chữ số lần lượt là a, b, c. Như vậy tổng của sáu số có ba chữ số khác nhau tạo nên từ ba chữ số này sẽ là: (a+b+c) x 100 x 2 + (a+b+c) x 10 x 2 + (a+b+c) x 2 = (a+b+c) x 222 = 2886. Hay a + b + c = 2886/222 = 13. Như vậy trong sáu số có ba chữ số này, số nhỏ nhất sẽ là 139.”

    “Hóa ra là như vậy, con hiểu rồi.” Lôi Sâm gật đầu, ôm vở lên làm tiếp.

    Gương mặt tái nhợt của Lucy lại đỏ bừng, rồi lại trắng bệch. Có một con trai thiên tài, nhưng nếu ko có IQ cao tương xứng thì đúng là không dạy được, ngay cả một bài tập nhỏ còn không làm được, về sau phải làm sao? Cô đỡ trán, niềm tin một lần nữa tan vỡ.

    Quách Anh Hà cũng đang suy nghĩ vấn đề này. Bà không muốn lãng phí thiên phú của cháu trai, nhưng bà cũng hiểu rõ, chỉ có ở bên cạnh Hàn Trác Vũ mới có thể phát triển hoàn toàn thiên phú của bé, để bé đi cao hơn, đi xa hơn. Nếu tương lai cháu trai có thể có được thành tựu như Hàn Trác Vũ, bà đương nhiên rất mừng, không, phải nói là mừng phát điên.

    Nếu chia rẽ con trai và Hàn Trác Vũ, cháu trai liệu có hận mình không? Liệu có vì bị kích thích mà mắc chứng tự kỷ một lần nữa không? Quách Anh Hà càng nghĩ càng thấy đau đầu.

    Nửa giờ sau, người nhà họ Lôi lục tục trở về, ngồi quanh mâm cơm phong phú.

    “Tối nay nhiều món thế, là Lucy làm à? Trung Quốc kết hợp đồ tay, được lắm! Không hổ là phát triển ở nước ngoài nhiều năm.” Lôi lão gia tử cười ha hả khích lệ, sau đó gắp một miếng thịt bò hầm thơm nức bỏ vào miệng, mắt sáng rực.

    Thịt bò vừa mềm lại vừa mịn, bỏ vào miệng mà như tan ra, vị thịt thơm lừng xen lẫn chút ngọt chát của rượu đỏ, cay của ớt, cà rốt ngọt ngào, các hương vị cứ nở dần trong miệng, mang lại trải nghiệm về vị giác rất mới lạ cho người ăn. Lôi lão gia tử ăn miếng thứ nhất xong liền gắp miếng thứ hai, quả thật là không dừng được.

    “Bố, mấy món này là Tiểu Vũ nấu đấy.” Quách Anh Hà nhìn Lucy sắc mặt khó coi, thật sự không thể nào đẩy công lao của con trai và Tiểu Vũ sang cho cô ta.

    Nụ cười trên mặt Lôi lão gia tử cứng lại, đột nhiên cảm thấy đồ ăn trong miệng cũng không ngon như lúc trước.

    Lôi Hưng Bang đang định gắp rau, tay cứng đờ giữa không trung, duỗi cũng không được mà thu về cũng không xong.

    Bầu không khí trong phòng ăn bỗng chốc trở nên xấu hổ vô cùng.

    “Kí chủ, xem ra cậu chẳng được nhà họ Lôi hoan nghênh chút nào cả. Bọn họ còn dám không khóc lóc cầu xin cậu ở bên Lôi Đình.” 9527 rất bất mãn với phụ năng lượng tỏa ra từ người nhà họ Lôi.

    “Với quyền thế nhà họ Lôi, tôi chỉ cần họ không dùng thủ đoạn ép buộc chúng tôi rời khỏi nhau là được. Sao phải so đo cái nhìn của người khác? Tôi chỉ để ý người tôi cần quan tâm thôi.” Hàn Trác Vũ gắp thức ăn cho Lôi Đình đang sa sầm mặt cùng Lôi Sâm cũng đang không vui.

    Chương 117

    Con trai Lôi Húc – Lôi Hàm không hiểu suy nghĩ phức tạp của người lớn, gắp một miếng gà hầm nấm bỏ vào miệng, sau đó ngạc nhiên nói, “Oa, ngon quá! Tiểu Sâm, em thích thật, ngày nào cũng được ăn đồ chú Tiểu Vũ làm.” Đầu bếp nhà họ Lôi tuy nấu rất ngon, nhưng thực đơn trong tay Hàn Trác Vũ toàn do 9527 tiến hành thí nghiệm cẩn thận mà xây dựng nên, hương vị tất nhiên ngon hơn, giá trị dinh dưỡng cũng cao hơn. Không ăn thì thôi, một khi ăn thì rất dễ nghiện.

    “Bố nói cơ bắp trên người em toàn do bố Tiểu Vũ nuôi ra đấy, anh xem này.” Lôi Sâm vén tay áo lên, để lộ cánh tay mũm mĩm như ngó sen, trên bắp tay quả thật nổi cơ nho nhỏ.

    “Để anh sờ xem nào.” Lôi Hàm dùng tay chọc chọc, nói, “Cứng thật.”

    Lôi Sâm cười đắc ý, gắp salad vào bát anh, “Ăn thử cái này đi, đây là bố tự làm đấy.”

    “Ngon lắm! Giòn mà rất thanh.” Lôi Hàm tất nhiên sẽ ra sức khen chú hai nhà mình.

    Bầu không khí xấu hổ giữa người lớn dần hòa hoãn lại trước cuộc nói chuyện ngây thơ đáng yêu của bọn nhỏ. Lôi Húc cũng gắp rau, cảm thán, “Không ngờ chú cũng biết nấu ăn, xem ra là đàn ông đảm đang thế hệ mới rồi.”

    “Cái gì cũng phải học làm, sao có thể để Tiểu Vũ làm một mình hết?” Lôi Đình vừa nói vừa gắp đồ ăn cho vợ yêu, dặn cậu ăn nhiều vào.

    Lucy cúi đầu, máy móc nhai đồ ăn trong miệng, cảm thấy ngọt bùi cay đắng, vị đời nở rộ trong miệng, khiến người khó có thể nuốt xuống. Để giữ gìn một cuộc hôn nhân, người ta không thể dựa vào hoa tươi và lãng mạn, mà là những việc nhỏ rất dễ bị bỏ qua trong cuộc sống hàng ngày, những việc nhỏ nhất mà cũng ấm áp hạnh phúc nhất: Chẳng hạn như cùng nhau nấu cơm, trò chuyện, cái ôm nhẹ, nụ hôn chớp nhoáng, hoặc là nụ cười thấu hiểu…

    Chỉ tiếc cô hiểu ra quá muộn.

    Lucy ra sức nháy mắt, cố gắng kìm nén nước mắt đang dâng lên dưới đáy mắt. Hôm nay thất bại đủ rồi, không thể để lộ sự yếu đuối của mình nữa.

    Lôi lão gia tử yên lặng ăn một lát, lại nhìn Lucy hỏi, “Lucy, lần này cháu có định quay lại nữa không?”

    “Cháu không quay lại nữa, về nước hẳn luôn ạ.” Lucy vội vàng cười đáp lời.

    “Vậy rất tốt, về thì có nhiều thời gian chăm sóc con hơn.” Lôi lão gia tử xoa đầu chắt trai, cười hỏi, “Tiểu Sâm, mẹ cháu về rồi, cháu có vui không?”

    “Không cảm giác.” Lôi Sâm ăn ngay nói thật.

    Nụ cười của Lôi lão gia tử cứng lại, tiếp tục hỏi, “Xa mẹ lâu như vậy mà cháu không nhớ mẹ à?”

    “Lúc đầu thì nhớ, sau không nhớ nữa.” Lôi Sâm lặng lẽ bám ba Tiểu Vũ vẫn đang yên lặng. Lúc mới về nước, bé quả thật rất nhớ, nhưng mẹ chẳng bao giờ gọi cho bé một cuộc điện thoại, bé vẫn nhớ rõ lúc ba đón mình, mẹ thở phào nhẹ nhõm như trút được gánh nặng, xua tay bảo hai người đi nhanh, không đợi bố bước ra khỏi cửa đã quay người bỏ đi. Tuy bé còn rất nhỏ, nhưng bé đã biết nghĩ rồi, bé biết mình bị mẹ từ bỏ.

    Sau đó là ngôi nhà xa lạ, rồi vụ bắt cóc…

    Nhưng không sao rồi, những chuyện đó đã qua cả rồi, giờ bé có bố Tiểu Vũ, bố Tiểu Vũ giỏi nhất thế giới! Lôi Sâm buông bát đũa, ôm lấy cánh tay Hàn Trác Vũ mà cọ cọ.

    Tâm trạng Hàn Trác Vũ vốn đang rất tệ bỗng được xoa dịu, cậu nở nụ cười nhẹ, xoa xoa mái tóc đen nhánh mềm mại của bé con.

    Mặt mo của Lôi lão gia tử cứng đờ, lý do chuẩn bị sẵn đều bị chắt trai chặn họng. Lucy là người mẹ như thế nào? Đi một cái là đi suốt ba năm, không gọi về được một cuộc điện thoại nào, ngày lễ ngày Tết cũng chẳng quan tâm, thảo nào con không thân với cô ta. Biết vậy đừng có gọi cô ta về, sắp xếp cho cháu trai đi xem mặt còn hơn.

    Nhận được ánh mắt bất mãn của lão gia tử, Lucy cúi đầu, trong lòng không ngừng đấu tranh. Cô thật sự không thể bỏ con và chồng trước. Phiêu bạt ở nước ngoài ba năm, cô mới biết, cô đánh giá bản thân quá cao, không có nhà họ Lôi che chở, không có chồng ủng hộ, cô chẳng là gì cả. Vinh dự và thành tựu mà cô từng tưởng mình có thể đạt được dễ như trở bàn tay nay lại xa xôi vô cùng, cố gắng mãi vẫn không đạt được. Tài hoa, thiên phú hơn người chẳng qua là người khác thổi phồng vì nhà họ Lôi sau lưng cô thôi. So với những người khác, cô còn kém xa.
    Bấu víu lấy sự kiêu ngạo của mình, cô đau khổ kiên trì ba năm, nhưng show diễn cô gửi gắm mọi hi vọng đã thất bại, công việc của cô gặp rất nhiều khó khăn. Nhận được điện thoại của bố mẹ, cô suy nghĩ cả đêm, quyết định đớp mồi mà mẹ Quách tung ra. Cô muốn giành lại hạnh phúc mà mình từng vứt bỏ! Những thứ này vốn thuộc về cô!

    Lấy lại tinh thần, Lucy cúi người xoa đầu con, dịu dàng nói, “Xin lỗi cục cưng, mẹ sai rồi. Con tha thứ cho mẹ được không? Sau này mẹ sẽ trở thành một người mẹ đủ tư cách.”

    Lôi Sâm quay đầu đi, không chịu để Lucy đụng vào mình. Bé thật sự rất sợ sự thay đổi thất thường của mẹ, bé sợ lần này mẹ chỉ nhất thời nổi hứng hoặc lợi dụng mình. Mẹ thật sự yêu mình ư? Lúc ở một mình, bé vẫn tự hỏi như vậy, với trí thông minh của mình, đáp án của bé lúc nào cũng là phủ định. Mẹ không yêu mình, cũng không yêu bố, mẹ chỉ yêu bản thân thôi.

    Tay Lucy không chạm được vào đầu con, thoáng nhìn khóe miệng thanh niên hơi nhếch lên, trong lòng tức giận vô cùng, định dùng sức ôm con, Lôi Đình lại lạnh lùng mở miệng, “Đủ rồi, để chúng tôi ăn bữa cơm cho yên cũng không được à? Có việc gì thì ăn xong hãy nói!”

    “Đúng thế, ăn cơm đi nào.” Vợ Lôi Húc Ngô Thủy Vân cười hòa giải, đồng thời cũng gắp đồ ăn cho người lớn. Cô không tán thành hành động của bố mẹ và ông chồng. Nhà ba người đang yên ổn, huống hồ Lôi Đình đã quyết định từ chức trong quân đội, nhà họ Lôi cũng không cần anh dệt hoa trên gấm, anh tập trung vào kinh doanh coi như là xây dựng đường lui cho nhà mình. Vì sao trưởng bối lại cứ ôm khư khư thành kiến mà giày vò mọi người vậy? Cuối cùng có khi lại thành công dã tràng mà thôi.

    “Ăn không nói, ngủ không nói, ăn cơm đi.” Lôi Húc dùng ánh mắt cảnh cáo Lucy.

    Bàn ăn rốt cuộc yên tĩnh, Hàn Trác Vũ lặng lẽ thở ra. Tuy ngoài mặt rất bình tĩnh, nhưng lúc đó, cậu rất sợ Lôi Sâm chọn mẹ mình. Đây là thiên tính của con người, cậu không thể nào cưỡng cầu.

    Dường như cảm nhận được sự bất an của bố Tiểu Vũ, Lôi Sâm nhiệt tình gắp đồ ăn cho bố Tiểu Vũ, bát không đủ thì bỏ ra đĩa, đồ ăn chồng chất như núi nhỏ, đập thẳng vào mắt mọi người.

    Hàn Trác Vũ không lo ăn, chỉ mải lọc xương cá, rồi bỏ vào bát bé con, thỉnh thoảng lại lau canh dính bên miệng bé.

    Nhìn cảnh bố con thân thiết như vậy, vui vẻ trong mắt Lôi Đình như sắp tràn ra.

    Một bữa cơm, có người ăn rất vui vẻ, có người lại khó chịu vô cùng. Lôi lão gia tử buông đũa trước, lạnh lùng nói ‘Tôi no rồi’ liền đứng dậy rời khỏi bàn, kế đó là Lôi Hưng Bang và Quách Anh Hà. Một nhà ba người Lôi Húc lại ăn sạch sẽ đồ ăn, lấy khăn mỹ mãn lau miệng.

    “Để tôi rửa bát.” Lucy rất ân cần thu dọn bát đũa.

    “Không cần đâu, để tôi đi.” Hàn Trác Vũ xua tay.

    “Để tôi làm đi.” Lucy rất cần cơ hội thể hiện này, cô muốn cho anh Lôi Húc biết, mình không còn là công chúa Lucy mười ngón tay không dính nước lúc trước. Cô cũng có thể làm người vợ tốt, người mẹ tốt.

    “Vậy cùng làm đi.” Sợ tranh giành sẽ làm vỡ bát đĩa, Hàn Trác Vũ bất đắc dĩ đề nghị.

    “Được.” Đúng lúc có mấy lời muốn nói với thanh niên, Lucy đồng ý ngay.

    Bỏ bát đĩa vào chậu, lại lấy nước rửa bát, Lucy vừa lấy nước, vừa vụng trộm quan sát thanh niên đứng cạnh mình.

    Ánh đèn màu cam hắt lên sườn mặt thanh niên, lại càng tôn lên ngũ quan sắc nét hoàn mỹ như tạc tượng của cậu, chiều cao ngoài 1m8, chỉ mặc áo sơ mi trắng và quần nâu nhạt đơn giản cũng đã để lộ khí chất xuất sắc, ống tay áo xắn lên đến khuỷu tay, để lộ cổ tay trắng nõn và mười ngón tay thon dài, rất thu hút ánh mắt người khác.

    Dù đứng gần như vậy, cô cũng không thể tìm thấy một khuyết điểm nào trên người cậu. Cậu quả thật có sức hút khiến người điên cuồng, ngay cả ở thủ đô của nước F xa xôi cũng có rất nhiều fan của cậu, họ nói cậu là tài sản chung của nhân dân cả thế giới.

    Chỉ nhấc ngón tay là có thể có được hết thảy những thứ người khác mơ ước, sao còn phải giành Lôi Đình với mình? Rời khỏi Lôi Đình, cậu ta còn rất nhiều cơ hội tốt hơn mà?

    Nghĩ tới đây, Lucy từ từ mở miệng, “Hàn Trác Vũ, cậu rời khỏi Lôi Đình được không?”

    Hàn Trác Vũ không nói gì, chỉ là động tác rửa bát khẽ khựng lại.

    “Chẳng lẽ cậu không nghĩ tới nếu hai người các cậu ở bên nhau thì sẽ gây ảnh hưởng như thế nào cho Lôi Sâm à? Thằng bé còn rất nhỏ, chưa hiểu gì cả, sẽ không thấy có vấn đề gì. Nhưng lúc thằng bé trưởng thành, hiểu chuyện, quan hệ không bình thường của hai người sẽ thành sự sỉ nhục của thằng bé! Hai người sẽ khiến thằng bé không thể ngẩng mặt lên trước mặt người khác!” Mắt Lucy đỏ bừng, như thể rất đau lòng vì con. Quả thật, người Trung Quốc còn rất bảo thủ, phần lớn mọi người không thể nào tiếp nhận quan hệ đồng tính luyến ái, thậm chí cho rằng đó là bệnh, phải trị! Họ sẽ tránh người đồng tính như tránh ôn dịch.

    Lần này động tác cậu dừng lại rất lâu, nhưng cuối cùng, Hàn Trác Vũ chỉ bình tĩnh nhìn Lucy một cái, tiếp tục công việc của mình.

    Sự im lặng này còn khiến người khó chịu hơn là bị phản bác, Lucy nghẹn họng, thử đổi góc độ khuyên nhủ, “Nghe nói cậu xác định quan hệ với Lôi Đình từ lúc 18 tuổi? Trước đây cậu chưa từng thích ai à? Cậu có biết cái gì gọi là yêu không? Cậu có biết đến cùng là mình thích nam hay nữ không? Cậu đừng có nhận nhầm sự biết ơn là thích, đừng có vì vậy mà chôn vùi hạnh phúc của mình.”

    Trên gương mặt không cảm xúc của Hàn Trác Vũ xuất hiện sự dao động nho nhỏ, nghiêng đầu nhìn về phía Lucy.

    Ánh mắt thanh niên sạch sẽ, trong sáng vô cùng, như thể có thể nhìn thấu lòng người. Người có được ánh mắt sắc bén như vậy, sao có thể không hiểu rõ tình cảm của mình? Lucy có chút chật vật, đang định rời mắt, lại bị Lôi Đình kéo sang một góc, quát lớn, “Cô nói đủ chưa?!”

    Lucy vừa nói đúng nỗi sợ hãi mà anh vẫn cất giấu dưới đáy lòng. Thiếu niên 18 tuổi còn rất ngây thơ, không phân biệt được cái gì là yêu, cái gì là biết ơn. Anh lặng lẽ quản lý cậu, ngăn cản những cô gái khác xuất hiện bên cậu, nhưng khi thanh niên càng ngày càng xuất sắc, càng ngày càng chói mắt, không ai biết nỗi sợ hãi trong lòng anh đã bành trướng đến mức nào. Anh hận không thể bịt mồm cô ta lại.

    Lucy va vào bệ bếp, đau đớn tới đột ngột khiến cô ta bùng phát, phản bác, “Em chưa nói đủ! Hai người các anh ở bên nhau là sai, chia tay sớm thì còn có cơ hội để sửa! Lôi Đình, trước kia anh rất bình thường, anh không thích đàn ông! Chỉ vì bị em tổn thương nên mới sinh ảo giác như vậy. Mình phục hôn nhé? Cho cục cưng một gia đình bình thường đi anh!”

    Cô vội vàng nắm lấy tay Lôi Đình, lại bị anh vô tình hất ra.

    “Gia đình bình thường?” Người đàn ông châm chọc cười nói, “Cô cảm thấy gia đình chúng ta lúc trước là gia đình bình thường à? Cả năm chỉ gặp nhau có hai lần, nếu không cho cô rượu vang, hoa tươi, bữa tối có ánh nến lãng mạn, trang sức, váy vóc, xe sang, biệt thự, thì giận dữ rồi bỏ đi, đấy cũng gọi là bình thường à? Mang thai bảy tháng còn không chịu bỏ giày cao gót 10cm, rồi lúc đi party trẹo chân sinh non, đấy gọi là bình thường à? Sợ sinh mổ để lại sẹo xấu, sống chết không chịu mổ, mặc con trong bụng thiếu chút nữa ngạt thở mà chết, đấy gọi là bình thường à? Sinh con xong vì lấy lại dáng mà không chịu cho con ăn sữa mẹ, đấy gọi là bình thường à? Cả ngày đi hết party này đến show diễn kia, không chịu ở nhà chăm con, đấy gọi là bình thường à?”

    Lucy bị hỏi đến nghẹn họng, không trả lời được.

    Lôi Đình im lặng một lát, bỗng nhiên ôm lấy thanh niên vẫn im lặng, hôn chụt lên khóe miệng cậu, giọng dịu dàng vô cùng, “Tuy giờ nhà tôi rất nhỏ, chỉ có hơn 90m2, nhưng chỉ cần tôi về nhà, tôi sẽ thấy con trai khỏe mạnh vui vẻ, được ăn đồ ăn nóng hổi, cả nhà cùng nhau xem tivi, kể chuyện trong ngày, sau đó đi tắm rửa, ôm nhau ngủ. Cuộc sống bình dị mà ấm áp này mới là hạnh phúc tôi muốn. Cô về đi, nếu thật sự nhớ Tiểu Sâm, tôi sẽ không ngăn cản cô gặp thằng bé.”

    Anh không kiên nhẫn xua tay.

    “Bố ơi, con muốn về nhà.” Lôi Sâm đứng ngoài cửa hồi lâu giờ mới mềm mại nói, còn cố tình ngáp một cái thật to. Bé thấy, cụ ông, ông, bà hình như đều không thích ba Tiểu Vũ, cứ hỏi bé mãi có muốn mẹ quay trở lại không, có muốn để ba mẹ ở với nhau không. Bé thấy khó chịu vô cùng.

    Bé không hận mẹ, nhưng cũng không muốn sống cùng với mẹ.

    “Ừ, mình về nhà.” Lôi Đình ôm con, liếc nhìn mẹ mình đang đứng sau cửa, biểu cảm rất xấu hổ.

    Hàn Trác Vũ rửa xà phòng trên tay, gật đầu với mẹ Quách, im lặng ra về.

    Tiêu hóa xong những lời chất vấn ban nãy của con, mẹ Quách giận dữ trừng Lucy. Thảo nào cháu trai từ nhỏ đã tự kỷ, hóa ra là sinh non nên chưa phát triển hoàn toàn, hơn nữa còn thiếu chút nữa ngạt thở chết trong bụng mẹ, đều là người làm mẹ, bà không thể nào tiếp nhận hành vi vì sắc đẹp, dáng người, sự nghiệp mà không quan tâm con sống chết ra sao. May mà ly hôn! Làm khó con mình che giấu cho cô ta bao nhiêu năm như vậy.

    “Cô về đi, sau này đừng đến đây.” Lúc Lucy sắp xấu hổ đến độn thổ, mẹ Quách rốt cuộc thu hồi ánh mắt sắc như đao, mệt mỏi phất tay.

    Lucy nhanh chóng cởi tạp dề, đi mà như chạy.

    Chương 118

    Bầu không khí trong xe rất yên lặng, Hàn Trác Vũ ôm Lôi Sâm ngồi ở ghế lái phụ, mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, biểu cảm lặng lẽ đến lạ thường.

    “Bố Tiểu Vũ ơi, con lớn rồi, hiểu chuyện rồi.” Lôi Sâm nắm lấy đầu ngón tay lạnh lẽo của thanh niên, giọng nghiêm túc vô cùng, “Con biết hai người đàn ông sống với nhau thì được gọi là đồng tính luyến ái, từ này bị nhiều người dùng với ý nghĩa miệt thị, nhưng con không nghĩ sống như vậy là sai, con có khả năng phán đoán của mình. Chỉ cần hai người yêu nhau, không làm tổn thương người khác, vậy họ ở bên nhau là chuyện đương nhiên thôi mà? Con ủng hộ bố. Chờ con lớn, con cũng phải tìm một người bạn đời hoàn mỹ như bố Tiểu Vũ. Chỉ cần con thích người đó, ai quan tâm người đó là nam hay nữ chứ!”

    Gương mặt lạnh lùng của Lôi Đình cuối cùng cũng thoáng chút vui vẻ.

    Hàn Trác Vũ hơi nheo mắt, nhéo mũi bé con, cười giễu, “May mà vừa rồi lúc ở nhà chính con không nói như vậy, nếu không bà con chắc đuổi bố đi luôn. Con còn nhỏ, đã biết cái gì gọi là thích đâu. Mau ngủ đi, bảo bối.”

    Hôn lên hai mắt vẫn cố mở to của bé con, tâm trạng bất an của Hàn Trác Vũ dần bình tĩnh lại.

    Dưới sự vỗ về dịu dàng của bố Tiểu Vũ, Lôi Sâm yên tâm thiếp đi.

    Về lại ngôi nhà nhỏ của mình, đặt đứa nhỏ vào chăn, chỉnh nhiệt độ điều hòa, Hàn Trác Vũ định ra phòng làm việc kiểm tra số liệu, lại bị Lôi Đình ngăn ở hành lang.

    “Tiểu Vũ, em có chắc mình thích đàn ông không?” Nhìn thẳng vào đáy mắt thanh niên, trên gương mặt mỏi mệt của Lôi Đình hiện lên vài phần do dự.

    Thanh niên im lặng một lát, lắc đầu nói, “Không chắc. Lúc còn chưa hiểu rõ cái gì goi là yêu, cậu đã đánh rơi trái tim mình rồi, giờ mới hỏi đến tính hướng, không phải là quá muộn sao?

    Nắm chặt tay lại, Lôi Đình gần như là rít lên, “Thế em, thế em có muốn thử một lần với con gái không?” Chết tiệt, mình nói cái gì thế này? Trái tim như bị xé vụn ra, đau đớn vô cùng. Nhưng nếu hiện giờ không thể xác nhận tâm ý của người yêu, chờ sau này cậu gặp được cô gái của đời mình mà rời đi, mình và Tiểu Sâm phải làm sao? So với việc lo được lo mất, không bằng dứt khoát buông tay, để cậu lựa chọn.

    Hàn Trác Vũ ngước mắt, dùng ánh mắt khó hiểu quan sát biểu cảm của người đàn ông, mắt lướt qua gân xanh đang nổi lên trên huyệt thái dương của anh, hàm răng cắn chặt, cơ thể cứng đờ, hai tay nắm chặt nhìn như đang rất thả lỏng nhưng lại bất giác run nhẹ, mở miệng nói, “Được rồi, thế để em tìm một cô gái thử xem.” Dứt lời liền định quay đi.

    “Chết tiệt!” Lôi Đình thấp giọng chửi thể, nắm chặt bả vai người yêu, đè cậu lên tường, mặt đen sì, thở hổn hển nói, “Không được, anh hối hận rồi!” Thánh nhân quả nhiên không phải ai cũng làm được! Ai thèm quan tâm tính hướng của cậu như thế nào, ai thèm quan tâm cậu có phân biệt được yêu và biết ơn không, đã là người của mình rồi thì sẽ không bao giờ được rời khỏi mình!

    Do dự và đấu tranh trong mắt đã bị ham muốn chiếm giữ điên cuồng thay thế, Lôi Đình ngậm lấy đôi môi vì kinh ngạc mà khẽ nhếch lên của thanh niên, công thành đoạt đất trong khoang miệng ngọt ngào của cậu.

    Hành lang yên tĩnh truyền đến tiếng chụt chụt, một lát sau, Lôi Đình vẫn chưa thỏa mãn liếm láp khóe miệng của thanh niên, khàn giọng nói, “Lời vừa rồi em coi như không nghe thấy, không được tìm cô gái khác, biết chưa?” Môi trượt xuống, hàm răng sắc nhọn ma sát xương quai xanh thanh niên, như thể nếu cậu không đồng ý, anh sẽ cắn ngay.

    “Biết mà.” Hàn Trác Vũ gật đầu, cố kìm nén, cuối cùng vẫn bật cười. Không ngờ tới Lôi Đình sát phạt quyết đoán cũng có lúc lo được lo mất như vậy, cái biểu cảm bối rối khi lật lọng vừa rồi vừa ngây thơ lại vừa đáng yêu.
    Nghênh đón nụ cười của thanh niên, thấy yêu thương đong đầy dưới đáy mắt cậu, giờ Lôi Đình mới hiểu ra, thấp giọng cười, “Vừa rồi em trêu anh à? Đúng là càng ngày càng nghịch.”

    Hàn Trác Vũ không nói gì, chủ động ôm lấy vai người yêu, dâng môi mình lên.

    Trao đổi một nụ hôn sâu khiến người hít thở không thông, Lôi Đình ôm thanh niên vào phòng làm việc, đặt cậu lên đùi, thở dài, “Sau này mình hạn chế về nhà chính đi, ông với bố mẹ không chấp nhận em. Đợi anh hai xong xuôi, anh sẽ từ chức, đến lúc tự gây dựng sự nghiệp rồi, nếu không họ cứ cho rằng mình có thể can thiệp vào cuộc sống của anh. Em yên tâm, dù anh không mang theo bất kì thứ gì, anh vẫn có thể đem đến cho em và Tiểu Sâm cuộc sống sung túc đầy đủ, mấy đời không phải lo. Em có tin anh không?”

    “Em tin.” Hàn Trác Vũ kiên định gật đầu.

    “Có vợ như vậy, chồng còn gì cầu?” Lôi Đình vừa cười nhẹ, vừa ngậm lấy cánh môi của thanh niên, ra sức cắn mút.

    Ngày thứ hai sau khi về nhà chính, Hàn Trác Vũ kinh ngạc phát hiện bộ đội canh giữ trung tâm nghiêm cứu của mình đổi hết thành những vệ sĩ cao to vạm vỡ mặc vest đen. Biểu cảm của họ nhìn như rất bình tĩnh, nhưng dưới đáy mắt lại chứa đựng sự tàn nhẫn thô bạo, đấy là khí thế mà chỉ những kẻ đã từng gặp máu giết người mới có.

    “Oa, họ toàn là lính đánh thuê của công ty an ninh Bách Tinh, đánh giá tố chất đều đạt A+ trở lên, xem ra đồng chí Đại Chính đã quyết định tự gây dựng sự nghiệp rồi. Đặt cậu dưới cánh chim của mình thì nhà họ Lôi không làm gì được cậu đâu.” Dùng rađa quét huy chương Bách Tinh trên cổ áo họ, 9527 hào hứng nói. Sự nghiệp của đồng chí Đại Chính đối với người khác thì là bí mật, nhưng đối với 9527 thì chẳng khác nào tư liệu phơi ra. Trước kia, Lôi Đình từng bí mật thành lập công ty An ninh Bách Tinh, thậm chí còn ngầm buôn bán súng ống đạn dược. Ban đầu chỉ là làm cho vui, nhưng anh vừa giỏi, lại vừa có quan hệ, có tài nguyên, công ty làm ăn càng ngày càng lớn, chẳng những đảm nhận vấn đề an ninh cho nhiều nguyên thủ quốc gia, còn nhận huấn luyện cho bộ đội đặc chủng và vệ sĩ tư nhân. Đến nước này, thân thế của Lôi Đình dù không muốn che giấu cũng phải giấu.

    Hiện tại định tách khỏi nhà họ Lôi, tự gây dựng sự nghiệp, sản nghiệp của anh cũng không cần phải che giấu như trước, trước hết là thay đổi nhân viên an ninh bên người vợ yêu, sau sẽ chậm rãi công khai. Nếu nhà họ Lôi thật sự không chấp nhận hai người, họ cũng không đến mức không có chỗ để đi. Vì gia đình mà bị nhốt trong bộ máy chính quyền, không được thể hiện khả năng của mình, đối với Lôi Đình cũng chẳng khác nào nhân tài không được trọng dụng.

    Những việc này Hàn Trác Vũ tất nhiên cũng biết, nhưng cậu không hỏi. Cậu tin tưởng một ngày nào đó, người yêu sẽ tự nói với mình. Gật đầu với mấy người cao to trước mặt, cậu bình tĩnh vào phòng thí nghiệm.

    Sau khi tạm biệt buổi sáng, Lôi Đình liền được giao một nhiệm vụ bí mật, gần hai tháng trời không về nhà được, ngay cả điện thoại cũng không liên lạc được. Thân là bộ trưởng, theo lý không phải làm nhiệm vụ, Hàn Trác Vũ chỉ nghĩ thoáng qua liền đoán đây là Lôi lão gia tử vì chia rẽ gia đình mình mà bày trò, cậu không đến mức oán hận, chỉ là trong lòng có chút thất vọng với nhà họ Lôi.

    Hôm nay nhiệm vụ đã hoàn thành, hai người liên lạc qua điện thoại, hẹn thời gian đi đón máy bay, đúng lúc đó, huyện Ngọc Sơn tỉnh SC lại đột nhiên xảy ra động đất, số người gặp nạn lên đến hơn 600.000 người, tin vừa được đăng đã khiến bao người khiếp sợ.

    “Chú hai, chú đừng về vội, qua huyện Ngọc Sơn tiếp tế luôn đi.” Lôi Húc gọi qua, Lôi Đình đành phải đặt vé máy bay khác.

    Việc này liên quan đến tính mạng của hàng trăm nghìn người, Hàn Trác Vũ tất nhiên không ngăn cản, chỉ dặn anh chú ý an toàn.

    “Kí chủ, động đất lần này xảy ra vào lúc 15 giờ 25 phút 59.5 giây giờ UTC+8 ngày 22 tháng 7 năm 201X, tâm động đất ở chỗ giao giữa huyện Ngọc Sơn và trấn Tuyền Khẩu tình SC, động đất có cường độ là 8.0Ms, độ lớn khoảng 8.3Mw, phá hủy hoàn toàn các cơ sở kiến trúc trong bán kính 100,000m2. Theo tính toán sơ bộ, số người chết có thể lên đến hơn 100.000 người, nếu cứu viện trễ thì hoàn toàn có thể gia tăng…” 9527 lo lắng báo cáo một loạt số liệu, vội vàng nói, “Kí chủ, ở đó có rất nhiều người cần sự giúp đỡ của chúng ta, dù cách xa vạn dặm, tôi vẫn có thể nhận được tín hiệu cầu cứu mãnh liệt của họ! Nhưng tôi không thể nào để cậu nghe được, đầu cậu không chịu được cường độ này.”

    “Vậy chúng ta đi thôi.” Hàn Trác Vũ không chút do dự, gọi điện cho Thiệu Dật Thần, “Chú giúp cháu chuẩn bị tất cả những vật phẩm cần thiết để cứu trợ người bị nạn, nhất là thuốc men và phòng phẫu thuật đi động. Cháu muốn đến huyện Ngọc Sơn.”

    “Chuẩn bị bao nhiêu?” Thiệu Dật Thần vội vàng hỏi.

    “Có bao nhiêu chuẩn bị bấy nhiêu.”

    “Hiện tại vốn lưu động của chúng ta còn chừng ba trăm triệu.” Thiệu Dật Thần lấy sổ sách ra xem.

    “Vậy trước hết chuẩn bị ba trăm triệu vật phẩm đi, đồng thời thông báo viện trưởng hộ cháu, bảo ông ấy cử những bác sĩ xuất sắc nhất theo cháu, nếu ai không muốn đi thì để họ rời khỏi bệnh viện luôn. Bệnh viện của chúng ta là bệnh viện từ thiện, nếu không có tấm lòng nhân hậu thì đừng có ở lại.” Giọng nói lạnh như băng của thanh niên truyền đến từ đầu bên kia.

    Thiệu Dật Thần đã sớm quen với khí thế ngày càng sát phạt quyết đoán của boss, ngay lập tức hành động.

    Dặn người chuẩn bị vật tư và nhân viên chăm sóc chữa bệnh, Hàn Trác Vũ đưa Lôi Sâm về nhà chính, sau đó thu dọn ít quần áo, dưới sự hộ tống của mười người vạm vỡ mặc vest đen mà ra sây bay, đi đến đâu, người ta tránh đường đến đấy.

    Trong phòng đợi dành cho khách VIP của sân bay, cậu gặp Lôi Húc. Một bên là chính khách quần áo là lượt, khí chất hòa nhã, một bên là lính đánh thuê khỏe mạnh, hung hãn, hai phe đối đầu nhìn rất giống thủy hỏa bất dung.

    “Em chuẩn bị đi Ngọc Sơn? Lôi Đình biết chưa?” Lôi Húc mở miệng trước. Sau khi bộ đội ở trung tâm nghiên cứu bị điều đi, anh không thể nào kịp thời nắm giữ hành tung của thanh niên, nếu không nhất định sẽ ngăn cản.

    “Đúng vậy, anh ấy biết rõ.” Hàn Trác Vũ gật đầu, ngồi đối diện anh.

    “Em không được đi, chỗ đó quá nguy hiểm.” Lôi Húc mạnh mẽ ra lệnh. Dân khỏe thì nước giàu, cứ thử nghĩ xem, tương lai, dân chúng ai nấy cũng khỏe mạnh, lo gì không thể đưa Trung Quốc lên vị trí cường quốc số một thế giới? Bởi vậy Hàn Trác Vũ không được mạo hiểu, vì bộ não của cậu là tài sản quý giá nhất Trung Quốc.

    “Em muốn đi chỗ nào thì em sẽ đi nơi đó, anh không có tư cách ra lệnh cho em. Em không phải công cụ để nhà họ Lôi tranh quyền đoạt lợi, cũng không phải cỗ máy nghiên cứu của Trung Quốc. Nếu như em không thích, em có thể dừng hạng mục nghiên cứu hiện tại bất kì lúc nào, đừng có thử ép buộc em, cũng đừng vọng tưởng diệt trừ em, thành quả nghiên cứu của em đều nằm trong đầu em, ngay cả thầy Khúc cũng chỉ biết không đến 1%, địa vị của em là không thể thay thế. Nếu em gặp chuyện ngoài ý muốn, người bạn là hacker của em sẽ phá hủy toàn bộ dữ liệu trong hệ thống trí tuệ nhân tạo của trung tâm nghiên cứu, sẽ chẳng ai lấy được gì đâu.” Nói đến đây, thanh niên nhắm mắt lại, tỏa ra khí thế lạnh lùng ‘đừng có đụng vào tôi’. Cậu dạo này có chút bài xích người nhà họ Lôi, có mấy lời cậu không nói thì không chịu được.

    Không, anh chỉ lo lắng cho em thôi, hơn nữa anh chưa bao giờ nghĩ tới việc tổn thương em. Lôi Húc còn định giải thích, nhưng mọi lời nói trước ánh mắt lạnh lùng của thanh niên đều hóa thành hư vô. Không biết từ lúc nào, thiếu niên tự kỷ bước vào nhà mình mà lúc nào cũng cẩn thận từng li từng chút, đối mặt với người khác là cúi đầu ngay, không dám nói nhiều một câu, không dám đi nhiều một bước, nay đã thay đổi hoàn toàn. Gương mặt lạnh lùng, khí chất kiên nghị mà quả cảm của cậu quả thật chẳng khác gì chú hai nhà mình, ngay cả sự uy nghiêm mà cuốn hút kia cũng giống hệt.

    Cậu trưởng thành rồi, thu lại toàn bộ những chỗ mềm mại trong lòng, dùng vỏ bọc cứng rắn nhất để đối mặt với người nhà mà cậu từng công nhận.

    Làm sao giờ? Ông nội và bố mẹ hình như đã làm một việc ngu xuẩn rồi. Tiểu Vũ đã chạnh lòng với nhà họ Lôi rồi! Nghĩ đến người bạn hacker tài giỏi kia, lại nhìn mười người vệ sĩ của công ty an ninh Bách Tinh sau lưng cậu, Lôi Húc càng khắc sâu nhận thức, sự tin tưởng và ỷ lại của thanh niên với nhà họ lôi đã bị tiêu hao hết rồi. Cậu đang từng bước tách khỏi nhà họ Lôi, từ bỏ sự bảo vệ của nhà họ Lôi, tình nguyện tin tưởng những người lính đánh thuê không rõ quốc tịch kia.

    May mà cậu còn yêu chú hai, nếu không kẻ địch lần này của nhà họ Lôi quả thật quá mạnh. Lôi Húc mệt mỏi thở dài, không nói gì nữa.

    Chương 119

    Sau khi máy bay hạ cánh ở tỉnh còn phải đi ô tô chừng bảy tám tiếng mới đến huyện Ngọc Sơn. Vì động đất có cường độ quá cao, trên tỉnh cũng bị ảnh hưởng bởi dư chấn, trên đường khắp nơi toàn người là người, không ai dám ở trong nhà cao tầng. Ai nấy đều chuyển hết chăn đệm vào xe, định tối nay ngủ tạm ở bãi đỗ xe một đêm, những nơi trống trải như quảng trường lại càng đông đúc.

    Cũng may chính phủ tỉnh SC phản ứng kịp thời, điều động rất nhiều cảnh sát duy trì trật tự, đồng thời trực tiếp cảnh cứu trợ trên tivi, trấn an nhân dân.

    Lôi Húc cũng không định ở trên tỉnh lâu, xuống máy bay cái là lên ô tô về huyện Ngọc Sơn luôn. Hàn Trác Vũ theo sát phía sau. Đoàn xe chạy đến trấn Tuyền Khẩu thì bị quân đội ngăn lại, hóa ra đường đến huyện Ngọc Sơn phía trước bị lún, không thể nào qua được.

    Núi hai bên đường như bị búa bổ làm đôi, tạo thành những khe rất lớn trên sườn núi, thỉnh thoảng còn nghe thấy tiếng đất lở sởn hết cả gai ốc. Đường cái chôn vùi dưới vô số đá tảng, rất nhiều bộ đội đang dùng xẻng dọn dẹp. Vì đường vẫn còn có nguy cơ lún, không đảm bảo an toàn để đưa xe cơ giới vào, bởi vậy công tác đào bới rất vất vả.

    “Tình huống bên trong thế nào rồi?” Lôi Húc tìm người chịu trách nhiệm, hỏi.

    “Báo cáo thủ trưởng, huyện Ngọc Sơn là tâm động đất, cả thị trấn bị tàn phá hết rồi, hiện tại còn chưa thống kê được con số thương vong. Chúng tôi đã cử phi cơ trực thăng qua cứu viện.” Người này mặt đầy bụi đất, lúc báo cáo, trên nón bảo hộ còn vương đầy đất cát.

    “Lôi Đình đâu rồi?” Hàn Trác Vũ không tìm thấy người mình nhớ mong nhất trong đám đông.

    “Bộ trưởng cùng tiểu đội cứu viện 150 người lên trực thăng vào rồi.”

    “Em cũng muốn vào, chuẩn bị trực thăng ngay đi.” Hàn Trác Vũ nhìn về phía Lôi Húc.

    Không đợi Lôi Húc trả lời, người phụ trách vội vàng ngăn cản, “Không được, đài khí tượng vừa thông báo cho chúng tôi, dông bão có thể đến bất kì lúc nào, hiện giờ đi vào rất nguy hiểm! Cậu xem, chúng tôi vốn định cử người vào, mà giờ cũng bị nhốt hết ở đây đào đường này.”

    “Khi nào thì mới hết bão?” Lôi Húc ngẩng đầu nhìn bầu trời đen kịt.

    Người phụ trách lắc đầu: “Không xác định, đài khí tượng nói mai hoặc ngày kia.”

    Từng giây từng phút vẫn có người tử vong ở huyện Ngọc Sơn, mà bộ đội cứu viện và vật tư lại không thể nào đưa qua, nhân dân ở đấy nên làm gì? Chờ chết à? Tổ đội cứu viện chỉ có 150 người, so với 800.000 dân của huyện Ngọc Sơn thì có thấm vào đâu? Không có xe cơ giới cỡ lớn hỗ trợ, chỉ dựa vào sức người thì đến bao giờ mới đào xong đường.

    Lôi Húc cùng người phụ trách đều im lặng, biểu cảm nặng nề.

    Hàn Trác Vũ hạ mắt, xoa thái dương đang kêu gào. Tuy 9527 che đậy mọi tín hiệu cầu cứu, nhưng cậu vẫn có thể ngửi được mùi tuyệt vọng và bất lực trong không khí. Người yêu của cậu còn đang ở tâm động đất, chỉ cần chút dư chấn nhỏ thôi là anh có thể gặp nguy hiểm. Suy nghĩ này càng khiến cậu nóng lòng.

    “Không được, tôi phải qua. 9527, bao giờ bão đến? Nếu giờ tôi lên đường thì có kịp đến huyện Ngọc Sơn trước khi có bão không?”

    “Chừng một tiếng nữa bão mới đến, từ đây đến huyện Ngọc Sơn chỉ mất chừng 25 phút, chắc chắn có thể đến nơi an toàn.”

    Trong lúc hai người nói chuyện, bốn chiếc trực thăng mà quỹ Hàn thị điều động cũng đã tới nơi, bay vòng vòng trên không trung.

    Mấy người bộ đội vội vàng vung cơ báo hiệu.

    Trực thăng là loại MI-26, tải trọng lên đến 56 tấn, ngoài chiếc dẫn đầu ra, ba chiếc còn lại đều chứa đầy hàng hóa, bên trong là vật tư cứu viện.

    Hàn Trác Vũ cầm bộ đàm, nói với Thiệu Dật Thần, “Chú xuống đón cháu, ba chiếc còn lại thì bay thẳng sang huyện Ngọc Sơn luôn, phải nhanh lên, chừng một tiếng nữa là bão đến rồi.”

    “Tiểu Vũ, mau bảo họ xuống đi, bão có thể đến bất kì lúc nào, em đừng có dùng tính mạng của họ để đánh cược!” Lôi Húc giật bộ đàm, dùng giọng nghiêm khắc vô cùng răn dạy thanh niên.

    Thiệu Dật Thần từ trước tới nay luôn tin tưởng vào phán đoán của boss nhà mình, anh yêu cầu ba chiếc trực thăng kia tiếp tục bay thẳng, mình thì dần đỗ xuống.
    Máy bay còn chưa dừng hẳn, Hàn Trác Vũ liền leo lên dưới sự hộ tống của 15 người vệ sĩ, để lại Lôi Húc trên mặt đất ngơ ngác nhìn.

    “Thủ trưởng, anh xem…” Người phụ trách chỉ bầu trời còn sầm sì hơn ban nãy, bất an nói, “Liệu họ có xảy ra chuyện gì không?”

    Lôi Húc mệt mỏi xua tay, gọi điện cho chú hai nhà mình.

    25 phút nháy mắt đã qua, từ trên máy bay nhìn xuống, huyện Ngọc Sơn đã thành đống đổ nát, khắp nơi hoang tàn vô cùng, thỉnh thoảng còn thấy những vũng máu tươi và chân tay đứt gãy, nhìn mà giật mình. Có người đang ra sức đào bới bên tòa nhà sụp, ôm thi thể người thân của mình không chịu buông, còn cách đến cả trăm mét mà lại như nghe rõ tiếng gào thét đau đớn tột cùng của họ.

    96.57 giây, thời gian ngắn ngủn là vậy mà lại biến nơi này từ nhân gian thành địa ngục.

    Phi công cố nén đau lòng, vững vàng đỗ trực thăng xuống bãi đất trống cứu viện.

    Lôi Đình từ khi nhận được điện thoại của anh trai thì ngẩng đầu nhìn trời mãi, 25 phút mà lại dài như cả đời, mắt anh đỏ bừng, nhìn bầu trời càng ngày càng tối tăm mù mịt, chỉ sợ đột nhiên có sấm chớp, nuốt chửng người yêu mình luôn.

    Lúc chiếc trực thăng cuối cùng cũng hạ cánh an toàn, người mình nhớ nhung đang bước tới, anh mới chớp đôi mắt khô khốc.

    Hai người ôm chặt lấy nhau, dùng hết sức mà ôm, nhưng chỉ một giây ngắn ngủn lại tách ra. Hai tay Lôi Đình ôm lấy hai má người yêu, cắn răng nói, “Anh không có thời gian để dạy dỗ em vì sự lỗ mãng của mình, hết thảy đợi sau này rồi nói. Em nghe kĩ cho anh, phải tránh xa vách núi, dốc đứng, bờ sông và đường dây điện cao thế, không được tới gần những công trình kiến trúc còn chưa sụp đổ, đổ rồi cũng không được! Gặp dư chấn không được kinh hoảng, tìm chỗ trống trải ngồi xổm xuống, đừng có chạy loạn theo đám đông. Nghe rõ chưa?”

    Hàn Trác Vũ gật đầu liên tục.

    “Nghe rõ thì trả lời cho anh!” Lôi Đình đột nhiên cao giọng, đôi mắt tối mịt nhìn chằm chằm thanh niên, muốn nghe chính miệng cậu nói ra một đáp án khiến mình yên tâm.

    “Rõ!” Hàn Trác Vũ theo phản xạ đứng nghiêm, tựa như cấp dưới đang báo cáo thủ trưởng.

    “Em phải bình yên đấy.” Trong ánh mắt kiên nghị của người đàn ông chứa đầy khẩn cầu tha thiết, sau đó lại thu mọi biểu cảm mềm mại, lớn tiếng ra lệnh, “Giờ về hậu phương cứu giúp người bị thương, họ cần em.”

    “Rõ!” Hàn Trác Vũ lớn tiếng trả lời, đưa mắt nhìn bóng lưng cao ngất của người đàn ông dần đi xa.

    “Xin hỏi các anh có thể đưa người bị thương nặng ra ngoài được không? Chúng tôi chuẩn bị xong rồi.” Đợi bộ trưởng đi xa, một nữ bác sĩ mặc áo blouse trắng vội vàng chạy tới hỏi.

    Lúc trước cô đã liên hệ với trực thăng của bộ đội, nhưng nghe nói sắp có bão, lại thêm địa chấn quấy nhiễu sóng điện từ, trực thăng không vào được. Mà tình trạng của người bị thương thì càng ngày càng nguy hiểm, cô nóng lòng như lửa đốt, lúc này bắt lấy Hàn Trác Vũ như bắt lấy chúa cứu thế.

    “Bệnh nhân ở đâu? Tôi qua xem. Nửa tiếng nữa là bão đến rồi, hiện giờ không thể nào đưa họ vào bệnh viện một cách an toàn được.” Hàn Trác Vũ nhìn đồng hồ trên cổ tay.

    “Cậu, cậu là Hàn Trác Vũ?” Nữ bác sĩ mắt trợn trừng.

    “Là tôi, bệnh nhân ở đâu?” Hàn Trác Vũ vừa hỏi vừa đến chỗ 25 bác sĩ đi cùng mình.

    Bác sĩ đang đứng quanh ba thùng hàng, cẩn thận dỡ từng hòm thuốc, thiết bị chữa bệnh và cả đồ ăn ra. Hàn Trác Vũ lập tức gọi vệ sĩ ra giúp đỡ.

    “Các cậu mang cả phòng phẫu thuật di động đến à?” Nữ bác sĩ vui mừng chỉ thùng to nhất.

    “Đúng vậy, khu chữa bệnh ở đâu? Chúng tôi chuyển phòng phẫu thuật di động qua luôn. Hiện tại không thể đưa người bệnh nặng đi, chúng ta đành tạm thời phẫu thuật ở đây luôn, đợi thời tiết ổn định thì đưa họ đến bệnh viện.” Hàn Trác Vũ dịu giọng hỏi.

    Không ngờ tới tiến sĩ Hàn Trác Vũ – người được gọi là ‘Mặt trời chói lọi’ của giới y học lại đến nơi nguy hiểm thế này, nữ bác sĩ hoàn hồn, run run nói, “Khu chữa bệnh ở đằng kia, tôi dẫn mọi người đi.”

    Đoàn người vội vàng chạy tới khu lều vải màu cam.

    “Bác sĩ Lâm, con tôi đi được chưa?” Một người phụ nữ trung niên đang quanh quẩn cách đó không xa chạy vội ra chào đón, trơ mắt nhìn bốn chiếc trực thăng đậu trên đất. Con bà bị đá lở rơi trúng đầu, não xuất huyết, mảnh vỡ của xương sọ đâm vào tủy não, nếu không phẫu thuật ngay thì sẽ không qua khỏi. Chồng bà, bố mẹ chồng, bố mẹ đẻ đều gặp nạn sau cơn động đất, bà chỉ còn người thân duy nhất này thôi, nếu con trai cũng bỏ mình mà đi, bà quả thật không còn muốn sống tiếp.

    Người nhà của những bệnh nhân khác cũng vây quanh. Họ nhìn trời đến sắp thủng rồi, chỉ mong máy bay đến sớm một chút, đưa người nhà họ đến nơi an toàn.

    “Cục khí tượng dự báo sắp tới sẽ có bão, trực thăng không thể nào cất cách được. Nếu giờ đi là sẽ mất mạng đấy.” Bác sĩ Lâm thông báo, lúc người nhà bệnh nhân dần tuyệt vọng, cô lại chỉ thanh niên đẹp trai, giọng tràn ngập hi vọng, “Cậu ấy là Hàn Trác Vũ, được xưng là ‘Mặt trời chói lọi’ của giới y học, người nghiên cứu ra ‘dung dịch ion hoàn nguyên’, học trò của tiến sĩ Khúc Tĩnh, bác sĩ ngoại khoa xuất sắc nhất Trung Quốc. Cậu ấy mang theo rất nhiều thuốc và phòng phẫu thuật di động. Chúng tôi có thể tiến hành phẫu thuật ở ngay đây, mọi người đừng lo.”

    Lý lịch của thanh niên nghe quả thật rất êm tai, tuy cậu còn rất trẻ, nhưng tư thái thong dong trấn định, ánh mắt dịu dàng quét qua lại mang theo sự trấn an, khiến người bất giác tin tưởng.

    “Bác sĩ Hàn, xin cậu hãy cứu con tôi, tôi lạy cậu!” Người phụ nữ trung niên chỉ hiểu đại khái những điều bác sĩ Lâm nói, bà ở một xã nhỏ xa xôi trong huyện Ngọc Sơn, kiến thức có hạn, không biết thanh niên giỏi đến mức nào, cũng không biết mặt trời chói lọi là sao, nhưng giờ không đi được, thanh niên là hi vọng duy nhất của bà. Dù có dập đầu đến vỡ đầu, lấy cả mạng của mình, chỉ cần con có thể sống, bà cũng cam nguyện.

    Người phụ nữ này vừa quỳ, những người khác như nhìn thấy cây cỏ cứu mạng, nhao nhao quỳ xuống dập đầu. Gặp đại nạn, người thân hấp hối trên giường bệnh là trụ cột tinh thần duy nhất để họ tiếp tục sống. Họ không thể chịu đựng việc mất thêm bất kì điều gì nữa.

    “Mọi người đứng dậy đi, tôi xem tình trạng người bệnh trước đã.” Hàn Trác Vũ ra hiệu bảo vệ sĩ vén cửa lều ra, bước vào. Trong này toàn người bị thương, vừa mở cửa đã ngửi thấy mùi máu tươi nồng đậm. Ai nấy đều băng bó khắp người. Người bị thương nhẹ thì ngồi trên mặt đất, người thương nặng mới được nằm trên cáng cứu thương, phương tiện chữa bệnh tương đối đơn sơ, thuốc men cũng thiếu thốn.

    “Người bệnh nặng ở phía sau, tôi dẫn mọi người đi.” Bác sĩ Lâm đi thẳng đến tận cùng.

    “Bác sĩ, đây là con tôi, bị va vào đầu, đến giờ còn chưa tỉnh.” Người phụ nữ kéo thanh niên đến trước giường con mình, run run vươn tay kiểm tra hơi thở của con, thấy vẫn còn hơi thở yếu ớt, bà khóc vì nhẹ nhõm.

    Hàn Trác Vũ gật đầu, cúi người kiểm tra tình trạng của thiếu niên. Xương sọ bên phải vỡ nát, trên đầu có một lỗ thủng vương đầy máu, giữa mái tóc đen ướt đẫm máu còn có thể nhìn thấy tủy não trắng bệch, bị thương nặng đến mức này chẳng khác nào bước một chân vào quan tài. Nhưng những người bị nặng thế này ở đây cũng không ít.

    “9527, giờ không còn thời gian nữa rồi, cậu phân loại hộ tôi, những ai cần phẫu thuật ngay thì đánh dấu đỏ.”

    9527 vội vàng đáp lời.

    Trao đổi với trí não xong, Hàn Trác Vũ gọi hai bác sĩ, “Các anh phụ tôi.” Lại chỉ bác sĩ Lâm, “Chị làm y tá.” Sau đó nhìn những người còn lại, “Mọi người chuẩn bị phòng phẫu thuật cho tôi, nếu còn thừa thiết bị thì dựng thêm một phòng cấp cứu và một phòng kiểm tra. Chú ý sắp xếp ca làm việc, đảm bảo lúc nào cũng có người chăm sóc bệnh nhân.”

    Mọi người vội vàng gật đầu, phân công nhau làm việc.

    Quay mặt về phía những người thân của bệnh nhân, cậu trịnh trọng nói, “Tôi sẽ dùng hết sức mình cứu chữa họ, vậy nên hi vọng mọi người cũng toàn lực phối hợp với tôi.”

    Trong mấy giờ đáng sợ vừa qua, dân chúng nghe được nhiều nhất là những câu như “Đợi cứu viện, không có cách nào, xin hãy bình tĩnh, không đủ người’, lời hứa trang nghiêm này với họ chẳng khác nào giọng trời. Tâm trạng hoảng loạn bỗng chốc bình tĩnh lại, nước mắt rơi liên tục.

    “Đinh ~ Nhận được 500 điểm giá trị cảm ơn!”

    “Đinh ~ Nhận được 300 điểm giá trị cảm ơn!”

    “Đinh…”

    Chẳng qua chỉ là mấy câu đơn giản, mình còn chưa kịp làm gì mà đã nhận được nhiều giá trị cảm ơn như vậy, đủ thấy những người này đang nóng lòng bấu víu lấy chút ánh sáng mỏng manh giữa tuyệt vọng thế nào. Hàn Trác Vũ khởi động tay, cảm thấy trọng trách trên vai mình nặng nề vô cùng.

    Chương 120

    Xe chở phòng phẫu thuật di động dừng trước cửa khu lều chữa bệnh, cửa xe in chữ thập đỏ to đùng mở ra, mặt phẳng nghiêng gắn dưới gầm xe cũng tự động kéo ra, đèn mổ treo ở trần xe sáng lên, tất cả các thiết bị y tế cũng đã sẵn sàng.

    Sau hai phút khởi động, vòi phun gắn ở vách xe bắt đầu nhô ra, phun dung dịch acid peroxyacetic để khử trùng.

    Trong lúc chờ đợi, Hàn Trác Vũ nhìn bác sĩ Lâm, “Xin hỏi mọi người có ảnh chụp X quang của bệnh nhân không?”

    Căn phòng phẫu thuật di động này tiên tiến chẳng khác gì bệnh viện quân đội trung ương, bác sĩ Lâm hoàn hồn, vội vàng nói, “Có có, tôi lấy cho cậu ngay.” Bệnh viện huyện Ngọc Sơn không bị đổ, tổ cứu viện tìm được vài thiết bị y tế còn dùng được bên trong, nhưng những thứ đó không đủ để phẫu thuật.

    Tất cả những người bệnh nặng đều được chụp X quang, nhưng vì thời gian quá mức gấp rút, góc độ, số lượng, sự rõ ràng đều không đạt yêu cầu. Nhưng cái này cũng không gây ra bất kì trở ngại gì cho Hàn Trác Vũ, 9527 chính là thiết bị kiểm tra tiên tiến nhất trên thế giới, dưới mắt điện tử của nó, từng tế bào của con người đều hiển hiện rõ ràng.

    Nhìn qua phim Xquang rồi giao cho trợ thủ của mình, Hàn Trác Vũ xoay mặt nhìn người bệnh nặng. Lúc này, trên đỉnh đầu họ hiện lên những con số đỏ lơ lửng do 9527 tạo ra, những con số này không ngừng đếm ngược, đấy là thời gian còn lại của sinh mạng họ.

    Hàn Trác Vũ đi đến chỗ người đàn ông trung niên có con số sắp đến cuối, lại nhận ra thanh niên bị vỡ đầu cạnh ông cũng chỉ còn nhiều hơn ông chừng 15 phút. Một cuộc phẫu thuật phải mất ít nhất 45 phút, cứu người này thì không thể nào cứu người kia.

    Bước chân Hàn Trác Vũ thoáng dừng lại.

    Người nhà đang chờ đợi cạnh bệnh nhân dùng ánh mắt khẩn cầu nhìn cậu, có người thậm chí còn muốn bước lên van xin, lại bị vệ sĩ cao to ngăn cản. Ánh mắt sắc bén mang theo sự hung dữ của họ khiến mọi người chùn bước.

    Hàn Trác Vũ quay đầu nhìn lại phòng cấp cứu tạm thời ngoài lều, bác sĩ đi cùng cậu đang nối điện cho các thiết bị, sau đó chuẩn bị đèn và giường bệnh, các góc đang được phun dung dịch khử trùng. Hiển nhiên, phòng cấp cứu chưa thể dùng ngay.

    Thời gian không còn kịp rồi, con gái người đàn ông trung niên khóc lóc, “Bác sĩ, bố tôi hộc máu rồi, mau cứu bố tôi với!” Lúc này, người đàn ông lại hộc máu tiếp, thở hổn hển, tứ chi run lên. Ông bị gãy năm chiếc xương sườn, hai chiếc đâm vào phổi, khiến cho máu tràn vào, ông sắp không qua khỏi rồi.

    “Đẩy ông ấy vào phòng phẫu thuật!” Hàn Trác Vũ biết rõ mình không còn sự lựa chọn, lúc đi ngang qua phòng cấp cứu, cậu dặn, “Mọi người chuẩn bị xong thì phẫu thuật cho Tào Uông Dương luôn.” Cậu chỉ giường của thiếu niên, mẹ thiếu niên kia vui mừng vô cùng.

    Các bác sĩ gật đầu ngay, cậu lại nhìn về phía 15 người vệ sĩ, ra lệnh, “Các anh canh ở ngoài này, khu phẫu thuật cấm người không có phận sự vào.”

    Cửa phòng phẫu thuật khép lại, đèn đỏ báo ‘Đang phẫu thuật’ sáng lên.

    Có một chiếc cửa thủy tinh ngăn cách phòng thay đồ và phòng phẫu thuật, Hàn Trác Vũ cùng ba người mổ phụ nhanh chóng thay bộ đồ phẫu thuật màu xanh, rửa sạch tay bằng dung dịch khử trùng rồi đeo găng tay bước vào.

    Đặt ảnh chụp X quang lên giá, Hàn Trác Vũ nhanh chóng tính toán liều thuốc tế, để bác sĩ Lâm tiêm cho người bệnh.

    Người đàn ông đang run rẩy liền yên tĩnh lại, Hàn Trác Vũ hít sâu, cầm con dao giải phẫu sắc bén lên. Người đời chỉ biết cậu say mê nghiên cứu học thuật, nhưng không ai biết hàng đêm, khi đi vào giấc mộng, cậu vẫn rèn luyện kỹ thuật mổ của mình trong phòng phẫu thuật giả thuyết. Hạ dao cả vạn lần, cậu có thể đảm bảo mỗi lần mình dùng dao đều chuẩn xác từ góc độ, cường độ, chiều sâu. Đứng trước bàn phẫu thuật, cậu không còn là Hàn Trác Vũ nữa, mà là một chiếc máy phẫu thuật chuẩn xác đến tột cùng.

    Lúc hai người trợ thủ còn đang quan sát phim X quang và tính toán phương án phẫu thuật, cậu đã lưu loát rạch làn da người bệnh, tìm ra mấy chiếc xương sườn bị gãy, dọn sạch xương đâm vào phổi.

    “Kìm cầm máu.” Giọng nói trong trẻo mang theo kiên quyết vang vọng trong phòng phẫu thuật, khiến người ta bất giác bình tĩnh lại.

    Mọi người dần dần quên hết thảy xung quanh, đắm chìm trong từng hành động chuẩn xác như máy móc, mà lại xinh đẹp như nghệ thuật của thanh niên.
    Khâu xong mũi khâu cuối cùng, lau sạch vết máu quanh vết thương, thanh niên khẽ thở ra.

    “Máu nhân tạo còn đủ không?” Đi ra gian ngoài thay đồ giải phẫu đã bẩn, cậu hỏi một người mổ phụ.

    “Có thể chống đỡ cho hai đến ba ngày.”

    Chỉ cần đủ máu là có thể cứu sống rất nhiều người. Hai ba ngày sau, bão hết, quân đội sẽ điều trực thăng tới cứu viện. Hàn Trác Vũ cảm thấy may mắn khi mình tới kịp.

    Tắt đèn báo hiệu, cậu phủ một tấm màn lên người bệnh còn đang hôn mê, dặn, “Bên ngoài đang mưa, lúc đưa anh ta ra, mọi người nhớ đừng để người bệnh bị ướt.”

    Giờ ba người mới nghe thấy tiếng động loáng thoáng bên ngoài, sau khi mở cửa cách âm ra, tiếng sấm rung chuyển đất trời như đâm thẳng vào tai họ, gió rít gào mang theo cơn mưa nặng hạt, rơi xuống người mà đau nhức, trên đỉnh núi cách đó không xa chớp lóe lên liên hồi, làm sáng bừng vùng trời u ám.

    Nếu không phải đã chuẩn bị tâm lý, đột ngột ra ngoài chắc sẽ giật mình.

    Giữa phòng phẫu thuật và lều vải có một hành lang tạm thời dựng lên từ gậy trúc và tấm màng nilon, nhưng chỉ che được mưa mà không che được gió từ bốn phương tám hướng thổi tới.

    May mà Hàn Trác Vũ đã sớm chuẩn bị, nếu không người bệnh mà dính mưa sẽ bị nhiễm trùng. Mấy nhân viên y tế vội vàng chạy tới hỗ trợ, đẩy giường vào phòng quan sát đã khử trùng, Hàn Trác Vũ trực tiếp đi đón người bệnh thứ hai, lúc đang đi thì chân khẽ khựng lại.

    Chỉ thấy người phụ nữ trung niên lúc trước còn có chút tinh thần, nay tóc tai bù xù ôm con mình, liên tục dùng tay vuốt ve gò má tái nhợt của cậu bé, hai mắt đục ngầu mang theo đau đớn khôn nguôi. Đúng lúc này, đau đớn đột nhiên chuyển thành tức giận, gào lên, “Thằng bé bị thương nặng vậy, sao chúng mày không cứu con tao trước? Nó vẫn là trẻ con mà! Nó mới mười sáu tuổi thôi! Sao lại để nó chết! Ông trời ơi, tôi giao mạng của tôi cho ông, ông trả con lại cho tôi được không?” Tiếng rít gào chuyển sang thành tiếng nức nở, bà vùi đầu vào người con đã sớm lạnh như băng, cả người run lẩy bẩy.

    Bước chân bình tĩnh của Hàn Trác Vũ dần rối loạn.

    Mấy người vệ sĩ đi quanh cậu mặt không cảm xúc, nhưng ánh mắt lại khẽ động. Người mẹ này định xông vào phòng phẫu thuật để tìm kiếm cho con chút hi vọng sống sót mong manh, lại bị bọn họ mạnh mẽ ngăn cản. Đây hình như là người thân cuối cùng của bà.

    “Phòng cấp cứu chuẩn bị xong thì định phẫu thuật cho Tào Uông Dương luôn, nhưng tổ cứu viện lại đưa một người bệnh còn bị thương nặng hơn tới, vậy nên chưa đến lượt cậu ta. Trong lúc cấp cứu cho người kia, Tào Uông Dương đã qua đời rồi.” 9527 vẫn luôn theo dõi tình huống bên ngoài, giọng ỉu xìu.

    Hàn Trác Vũ điều chỉnh lại tâm trạng. Còn có rất nhiều người chờ cậu cứu giúp, nếu cậu rối loạn, cậu sẽ chẳng cứu được ai.

    Bác sĩ Lâm nhạy cảm dường như hiểu ra tình huống, trốn sau lưng thanh niên, mắt đỏ bừng.

    “Đưa cô bé vào phòng phẫu thuật.” Hàn Trác Vũ chỉ một cô gái bị đá vụn rơi đến rách bụng. Thời gian của cô cũng không còn nhiều.

    Người nhà cô đã gặp nạn, tất cả phải nhờ nhân viên cứu hộ chăm sóc.

    “Bác sĩ, chồng tôi còn bị thương nặng hơn con bé đấy! Phải cứu chồng tôi trước chứ!” Một người phụ nữ mặt đầy bụi bặm, nhìn không rõ gương mặt bước lên ngăn cản.

    “Mẹ tôi cũng đang bị thương nặng, cứu mẹ tôi trước!”

    “Bạn trai tôi trên bụng còn bị nguyên một thanh thép đâm vào này, phải cứu bạn trai tôi trước!”

    Ai nấy đều đã bị nỗi sợ mất đi người thân tra tấn đến sắp phát điên rồi, hai mắt đỏ bừng toát ra ánh sáng dữ tợn.

    Hàn Trác Vũ không nói một lời, dưới sự hộ tống của vệ sĩ đưa cô gái lên bàn phẫu thuật. Tự dưới đáy lòng, cậu thầm cảm tạ Lôi Đình bảo vệ mình rất tốt. Nếu không có những người lính đánh thuê xuất sắc, khí thế hung hãn này, cửa phòng phẫu thuật đã sớm bị người đập nát, nói gì đến phòng cấp cứu chỉ có tấm rèm vải che. Trong cơn tuyệt vọng, dù có là người thiện lương cũng có thể đánh mất lý trí, trở thành ác quỷ.

    Bác sĩ Lâm đi sau cùng, lúc lên xe không biết bị ai cấu véo, cánh tay đau đến tận xương, lúc thay đồ phẫu thuật ngón tay còn run run.

    Nhưng thanh niên vẫn mặt không cảm xúc đứng dưới đèn mổ, tiêm một lượng vừa phải thuốc gây mê cho cô gái, cầm kẹp cẩn thận dọn dẹp mảnh vỡ ở phần bụng. Chỉ cần đứng trước bàn mổ, cậu sẽ niêm phong mọi cảm xúc của mình, trong mắt cậu chỉ có dao phẫu thuật và vết thương.

    Sự tập trung của cậu là liều thuốc trấn an tốt nhất, ba người còn đang sợ hãi lập tức chìm vào trong cuộc phẫu thuật này.

    Hai giờ sau, cửa phòng lại mở ra, người nhà chờ bên ngoài hình như làm ầm ĩ mấy lần, trên người còn có vết thương, nhưng dưới ánh mắt đáng sợ của vệ sĩ thì không ai dám tới gần, ngơ ngác nhìn thanh niên mang một người bệnh khác sang.

    Trong lúc hai phòng phẫu thuật bận rộn liên hồi, có người được cứu chữa, cũng có người không qua khỏi. Đây là một cuộc chạy đua với tử thần.

    “Anh khâu lại đi.” Bận rộn suốt mười hai tiếng, cảm thấy mình đã đến giới hạn, Hàn Trác Vũ nhường vị trí mổ chính cho trợ thủ.

    “Bác sĩ Hàn, cậu đi nghỉ ngơi đi.” Bác sĩ Lâm lau mồ hôi trên chán cho thanh niên, nhỏ giọng khuyên nhủ. Chân cô đã bị chuột rút, nếu không phải kỹ thuật cầm dao xuất thần của thanh niên cuốn hút, đồng cảm với tinh thần kiên cường của cậu, cô không thể nào chống đỡ lâu như vậy. Mười hai tiếng, giành lại bảy tính mạng từ tay tử thần, không một lần nào thất bại, thanh niên quả nhiền làm được lời cậu nói, dùng hết khả năng của mình.

    “Mọi người cũng đi nghỉ ngơi đi, đổi tổ khác thay ca.” Đợi trợ thủ khâu miệng vết thương xong, Hàn Trác Vũ tắt đèn báo hiệu, bóng lưng hơi gù xuống để lộ sự mỏi mệt.

    Người nhà bệnh nhân chờ ở ngoài, nghe thấy mấy chữ “Phẫu thuật thành công” mà mừng đến phát khóc. Qua mười hai giờ vừa rồi, bọn họ hiểu rõ, chỉ cần đưa người vào tay bác sĩ Hàn, vậy họ nhất định sẽ được cứu.

    Giao ca xong, Hàn Trác Vũ đi đến khu theo dõi. Đây là lều vải mới dựng lên, bên trong bên ngoài đều đã được khử trùng, người bệnh vừa phẫu thuật xong vẫn còn hôn mê. Nếu không nhanh chóng đưa họ đến bệnh viện lớn đầy đủ thiết bị, họ vẫn sẽ gặp nguy hiểm.

    Hiển nhiên người nhà cũng nhận được lời cảnh báo của bác sĩ, đã ba giờ sáng, phần lớn mọi người vẫn không ngủ, cố chống đỡ đứng trong mưa, cách tấm rèm nhìn chằm chằm người thân của mình, sợ chỉ nháy mắt thôi họ sẽ biến mất.

    “Bác sĩ Hàn, sao cậu còn chưa nghỉ ngơi?”

    “Bác sĩ Hàn, cảm ơn cậu!”

    “Bác sĩ Hàn, cậu ăn tối chưa? Để tôi lấy ít đồ ăn cho cậu nhé?”

    Nhìn thanh niên chậm rãi đi tới, người nhà nhao nhao chào hỏi, mắt đong đầy nước mang theo biết ơn vô vàn.

    Thông báo đinh đinh vang lên liên hồi, xua tan mỏi mệt khắp người cậu.

    Thuộc truyện: Lôi phong hệ thống