Lôi phong hệ thống – Chương 129-134

    Thuộc truyện: Lôi phong hệ thống

    Chương 129: Phiên ngoại 1

    Giải đấu roboter lần thứ năm tổ chức ở sân vận động Mạc Phú Long ở nước A. Roboter cũng không phải là nghề mới xuất hiện, nhưng khi khoa học kỹ thuật càng ngày càng phát triển, xu hướng robot thay thế con người trong nhiều công việc càng ngày càng lan rộng. Dưới sự thay đổi này, giải dấu roboter đúng lúc ra đời, thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới.

    Sân vận động trong nhà có sức chứa đến 4000 người mà nay kín mít, không còn chỗ trống, các tuyển thủ dự thi đứng ở ngoài sân, kiểm tra robot của mình. Trận đấu đầu tiên là ‘Hỗn chiến robot’, tên như ý nghĩa, tất cả các tuyển thủ sẽ đưa robot của mình vào trường đua, điều khiển từ xa để đánh gục đối thủ của mình, 10 con robot còn lại cuối cùng mới có tư cách đi tiếp vào vòng hai, vòng ba, rồi lấy quán quân.

    Chế độ đào thải như vậy rất tàn khốc, tuyển thủ dự thi ai nấy đều căng thẳng vô cùng, kiểm tra tác phẩm của mình từ trong ra ngoài, ngay cả đinh ốc cũng phải vặn chặt hết sức.

    Ban tổ chức giải đấu không giới hạn độ tuổi và giới tính của tuyển thủ, chỉ cần cảm thấy hứng thú là có thể tham gia. Bởi vậy, ngoài trường đua, có những roboter ngoài năm mươi, kinh nghiệm phong phú, cũng có thiếu niên mới 13, 14 tuổi, ngây thơ hồn nhiên.

    Một thiếu niên tóc vàng mắt xanh, dáng người cao to, khuôn mặt xinh đẹp đang tra dầu cho robot của mình. Bên cạnh cậu ta là người thợ phụ, thỉnh thoảng lại lấy dụng cụ này kia cho cậu ta.

    “Này, Darin, nhìn kìa, có người mang robot hình người đến tham gia trận đấu đấy, ngu thiệt!” Thợ phụ chỉ phía trước, trên mặt mang rõ vẻ trào phúng.

    “A, tạo hình không tệ chút nào. Nếu mang về dỗ trẻ con thì còn bán được giá tốt, còn tham gia trận đấu… Đoán chừng vừa vào sân là bị đá đít ngay.” Thiếu niên tên là Darin cười trào phúng.

    Robot hình người tuy đẹp, nhưng việc đảm bảo tính linh hoạt của tứ chi rất khó. Những tấm vỏ kim loại dùng ốc vít ghép lại không thể nào sánh với động cơ có sức bật cao, vừa vào trận, robot bên cạnh chỉ cần chạm nhẹ là ngã ngay, sau đó bị nghiền nát thành cặn bã.

    Bởi vậy, phần lớn tuyển thủ dự thi đều lắp ráp robot hình chiến xa. Tạo hình robot của Darin xem như tương đối lập dị. Nó là một con cua làm từ sắt thép, cánh tay máy và hai cái càng cua sắc bén dựng thẳng lên nhìn rất có tính uy hiếp. Trận đấu còn chưa bắt đầu, cậu đã thành đối thủ mạnh trong mắt rất nhiều tuyển thủ dự thi rồi.

    Rất nhiều người quăng cho robot hình người duy nhất trong trận đấu ánh mắt đồng tình hoặc thương hại, mà chủ robot lại như không nhận ra, cúi đầu nghịch nghịch điều khiển.

    Đây là một tuyển thủ người châu Á, dáng người cao lớn, gương mặt xuất sắc còn mang theo chút non nớt. Mười ngón tay cậu ta lướt như bay, đưa ra những mệnh lệnh phức tạp trên bàn phím, mà robot của cậu ta cũng theo những mệnh lệnh đó làm những động tác rất linh hoạt.

    Cảnh này khiến vô số người sợ hãi thán phục, nhưng còn chưa vào trận đấu, không ai biết được mấy động tác kia liệu có phải là chỉ được cái mã hay không.

    “Xùy ~ Chỉ giỏi làm màu!” Darin thu hồi tầm mắt, chu môi chà lau Cua đại vương của mình.

    Chuông báo trận đấu vang lên, đám tuyển thủ điều khiển tác phẩm của mình nhanh chóng vào sân đấu, đợi tiếng chuông thứ hai kết thúc, mọi người sẽ dùng mọi thủ đoạn của mình, tấn công đối thủ xung quanh, loại họ khỏi trận đấu.

    Giọng cao vút của bình luận viên vang lên liên hồi, nhưng mấy người tuyển thủ chẳng ai nghe thấy, trong mắt họ chỉ có robot của mình và đối thủ.

    Darin năm nay mới 17 tuổi, nhưng đã học năm thứ ba ở đại học khoa học kỹ thuật Orleans rồi, chỉ một thời gian ngắn nữa là lấy được học vị thạc sĩ, là kỹ sư robot thiên tài. Trận đấu này quả như cậu ta dự đoán, Cua đại vương hoành hành khắp nơi, đánh đâu thắng đó không gì cản nổi, dọc đường nó đi có bao cỗ máy móc nằm trên đất, thỉnh thoảng còn tóe điện.

    Lúc xung quanh không còn đối thủ nữa, cậu ta mới nhận ra, trên sân đấu chỉ còn hai robot hoàn hảo không bị tổn thương, một trong số đó chính là robot hình người kia.

    Darin rất kinh ngạc, bất giác nhìn về phía chủ nhân của nó. Dù trong mắt người châu Âu vốn có mắt thẩm mỹ khác, thiếu niên châu Á này cũng đẹp không góc chết. Trên gương mặt cậu không có biểu cảm đắc ý, kiêu ngạo hay nhiệt huyết, mà chỉ nghiêm túc điều khiển robot, mười ngón tay thon dài như lướt trên bàn phím, chẳng khác nào một điệu nhảy xinh đẹp.
    Darin bị khí thế lạnh lùng mà sắc bén của cậu ta lấn át, nếu không phải trợ thủ kịp thời nhắc nhở, thiếu chút nữa đã quên điều khiển Cua đại vương tiến tới tấn công.

    “Không ngờ cậu ta giỏi vậy, nhưng mà chắc chắn không đánh lại Cua đại vương của chúng ta. Cố lên, Darin!” Trợ thủ tin tưởng cổ vũ.

    Thiếu niên tóc vàng hoàn hồn, nhanh chóng điều khiển Cua đại vương tấn công robot, hai chiếc kìm sắc bén của cua kìm chặt chân robot, dùng sức kéo muốn hất ngã nó.

    Thiếu niên châu Á không chút khẩn trương, đầu ngón tay ấn nhẹ vài cái trên bàn phím. Chỉ thấy khuỷu tay robot đột nhiên xuất hiện một chiếc dùi thép nhọn hoắt, đâm thẳng vào Cua đại vương. Dùi xuyên qua lớp vỏ cua không quá dày, trực tiếp đâm thẳng vào mạch điện. Tia lửa điện tóe lên, Cua đại vương không thể nào nhúc nhích, mà robot thì đứng vững, như một vị kỵ sĩ chiến thắng, lưu loát rút dùi thép ra, hất càng cua đã không còn sức kìm, vững vàng đi về phía chủ nhân.

    “Oa, ngầu quá!”

    “Mạnh y như transformer trong phim hoạt hình ấy!”

    “Nếu làm thành ô tô, rồi lắp thiết bị điều khiển ở trong thì chẳng phải là giống hết transformer à? Giỏi quá!”

    Dù là người xem hay tuyển thủ dự thi đều bị robot cao nửa người này gây ấn tượng mạnh. Họ dường như có thể thấy được tương lai tươi sáng của robot.

    Darin hổn hển vứt điều khiển trong tay đi, nhưng giáo dưỡng khiến cậu ta không thể chửi bậy. Bảng mạch điều khiển của Cua đại vương bị phá hỏng rồi, muốn sửa phải mất chừng một tuần, may mà trận đấu tiếp theo là hai tuần sau, cậu vẫn còn cơ hội lật ngược tình thế.

    Hùng hổ đi đến chỗ thiếu niên châu Á, nhưng chỉ không để ý một cái, khi Darin đến gần, thiếu niên đã không thấy đâu. Cậu tìm đi tìm lại, cuối cùng đấm mạnh vào lan can. Đây là lần đầu tiên cậu ta thất bại trong đời, hơn nữa còn là thảm bại! Cậu sẽ nhớ kỹ!

    Hai tuần sau, khi Darin ôm tâm trạng phấn khởi quyết tâm rửa sạch nỗi nhục vào sân vận động Mạc Phú Long, cậu ta nhận được một tin tức vô cùng đáng buồn – Thiếu niên châu Á rút khỏi cuộc thi rồi! Má nó, cậu ta rút khỏi thi đấu khi đang là người đứng đầu!

    Cử người đi nghe ngóng tin tức của thiếu niên mà chẳng thu được gì, trong trận đấu tiếp theo, Darin vẫn không có hứng thú, dù cuối cùng ôm cúp quán quân chụp ảnh, khóe miệng cậu ta vẫn không nhếch lên.

    ****

    Lôi Sâm kéo vali đứng trước cửa đại học Orleans. Đây là đại học khoa học kỹ thuật nổi tiếng nhất thế giới, chẳng những là nơi hội thụ của vô số thiên tài đứng đầu, đây còn là nơi tụ tập của rất nhiều con cháu người nổi tiếng. Có thể học ở đây chẳng khác nào một sự vinh quang, đồng thời cũng là sự khẳng định bản thân.

    Công việc chính của Lôi Đình vẫn ở nước ngoài, Hàn Trác Vũ hợp tác với giới y học nước A nghiên cứu một dự án, dự tính sẽ ở nước A một thời gian dài, vậy nên Lôi Sâm dùng danh nghĩa sinh viên trao đổi chuyển từ Đế đại đến đại học Orleans.

    Lôi Đình sở hữu quân đoàn lính đánh thuê mạnh nhất toàn cậu, còn có vô số súng ống đan dược, đủ để tiêu diệt hoàn toàn một quốc gia nhỏ. Hàn Trác Vũ được xưng là ‘Tài sản của thế giới’, nếu mất cậu, quá trình tiến hóa của loài người sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Là con trai của hai người này, thân phận của Lôi Sâm vẫn được bảo vệ rất tốt. Ảnh của cậu chưa bao giờ xuất hiện trên báo, để tăng khả năng tự vệ, từ bảy tuổi, cậu đã tham gia huấn luyện quân sự rất khắc nghiệt.

    Cậu năm nay vừa tròn 16 tuổi, nhưng đã là năm ba đại học rồi. Thiếu niên nhìn không quá đô con, nhưng rất cao ráo, chiều cao 1m88 khiến cậu đứng giữa đám người châu Âu cũng vẫn rất nổi bật, càng đừng nói đến gương mặt tuấn mỹ kế thừa mọi ưu điểm của bố mẹ và khí chất nổi bật được hun đúc từ người ba còn lại.

    Mấy cô gái đi qua đi lại ai nấy đều không kìm lòng được mà nhìn về phía cậu.

    Lúc ở ngoài, Lôi Sâm rất ít nói, trên mặt cũng không có nhiều cảm xúc. Cậu kéo vali đi thẳng về phòng giáo vụ, lúc tới gần cửa thì thấy một cô gái đang đứng quay lưng lại về phía mình. Cô gái mặc áo phông trắng, quần jeans bó sát để lộ vòng eo thon, bờ mông căng tròn và hai chân dài thẳng tóc, mái tóc vàng óng ả dưới ánh mặt trời lại càng nổi bật.

    Ví của cô nhét ở túi quần bị đẩy lên, sắp rơi xuống đất.

    Lôi Sâm đi tới, định lên tiếng nhắc nhở, cô gái bỗng quay đầu lại, dùng ánh mắt cảnh giác mà đề phòng nhìn cậu.

    Gương mặt cô gái rất xinh đẹp, thiên sứ thuần khiết nhất và nữ thần tình yêu quyến rũ nhất đứng trước mặt cô cũng phải tự ti mặc cảm. Nhưng gương mặt xuất sắc này lại không khiến Lôi Sâm rung động, ngược lại sát khí lóe lên rồi biến mất ngay trong mắt cô lại khiến cậu phải nhìn kỹ. Cô rất không thích có người lặng yên xuất hiện sau lưng mình, phản ứng này giống như một người bộ đội đặc chủng được huấn luyện cẩn thận… Hoặc là sát thủ.

    “Tiền của cậu.” Lôi Sâm dùng tiếng Anh rất chuẩn nhắc nhở.

    “A, cảm ơn!” Cô gái vội nhét tiền vào túi quần, khuôn mặt trắng nõn ửng hồng, nhìn còn đẹp hơn trước. Cô đưa tay vén tóc hai bên má ra sau tai, lúc cười ngọt ngào, trong đôi mắt xanh thẳm như có ánh sao sáng rực, sát ý lúc trước dường như chỉ là ảo giác.

    Lôi Sâm hơi híp mắt, không phải vì gương mặt của cô, mà là vì vết chai mỏng trong lòng bàn tay cô. Vết chai đó chỉ xuất hiện khi quen sử dụng dao kiếm hoặc súng ống, tuy đã được tỉ mỉ chăm sóc nhưng vẫn để lại dấu vết, nhìn như dị ứng, không đến hai ngày sẽ biến mất, khôi phục làn da mịn màng như trẻ con.

    Cô gái này không đơn giản, nếu không phải đã từng chứng kiến lính đánh thuê ở công ty bố ngụy trang, cậu sẽ không để ý tới điểm này.

    “Cậu cũng là học sinh chuyển trường à? Tớ đến từ nước F…” Cô gái đã sớm quen với việc người ngoài không thể rời mắt khỏi mình, thái độ nhiệt tình mang theo hài hước, khiến người khác rất dễ có thiện cảm. Biết thiếu niên cũng chuyển tới lớp tài năng, hơn nữa còn nhỏ hơn mình một tuổi, đôi mắt xanh thẳm của cô ánh lên sự sùng bái.

    Đây là một cô gái vô cùng trong sáng, vô cùng xinh đẹp, đủ để bất kì ai động lòng. Nhưng Lôi Sâm lại ôm lòng nghi ngờ rất sâu.

    Con cháu của các gia tộc hiển hách ít nhiều đều phải học vài kỹ năng phòng thân, nhưng sát khí lóe lên rồi biến mất trong mắt cô lúc trước khiến cậu rất để ý. Trừ khi đã từng liếm máu trên đao thời gian dài, nếu không không thể nào có sát ý với người xa lạ đột nhiên xuất hiện sau lưng mình. Hơn nữa trong lúc đi, cô luôn bất giác tìm kiếm vị trí của camera, như thể đang tránh né gì đó. Không phải cố ý, mà là thói quen đã thành vô thức.

    Cô không phải sinh viên bình thường! Nhưng mà chỉ cần không liên quan đến mình, Lôi Sâm sẽ không tùy tiện đâm thủng, cùng lắm là đứng xa quan sát thôi.

    Hai người đi vào lớp tài năng dưới sự dẫn dắt của giáo viên chủ nhiệm, suốt đường đi, cô gái hưng phấn líu ríu không ngừng, thiếu niên thì trầm mặc ít nói.

    “Chào mọi người, tớ là Emily, tớ đến từ nước F, năm nay 17 tuổi…” Cô gái xinh xắn đứng trên bục giảng, dùng giọng nói trong veo tự giới thiệu, khiến mấy thiếu niên ngồi dưới trong lòng xốn xang.

    “Oa, Darin, bạn ấy xinh quá! Còn đẹp hơn Lilith của ông gả vạn lần!” Một thiếu niên mập mạp dùng bút chọc chọc người ngồi phía trước.

    Đôi mắt xanh thẳm của Darin toát lên sự say mê, nhưng cậu ta dù sao cũng là quý tộc, bố còn là trùm năng lượng ở nước E, mỹ nữ theo cậu kiểu nào cũng có, sự si mê này chẳng mấy chốc đã được thay thế bằng lý trí. Sau đó, cậu nhìn thấy thiếu niên kia, cậu ta chỉ nói một câu đơn giản ‘Tôi là Lôi’, sau đó tự tìm chỗ ngồi xuống.

    Cuối cùng cũng tìm được cậu ta rồi! Cậu giận dữ nghiến răng.

    Chương 130: Phiên ngoại 2

    Emily ngồi xuống cạnh thiếu niên chấu Á, vừa mỉm cười ngọt ngào với mọi người xung quanh, vừa lấy đồ dùng học tập và sách vở ra.

    Darin nhìn chằm chằm thiếu niên châu Á, nhưng vì bên cạnh cậu ta là gái xinh, ai nấy đều cho rằng cậu ta bị cô gái kia cuốn hút.

    Ánh mắt của cậu ta quá nóng bỏng, nụ cười ngọt ngào trên mặt Emily nhạt dần, nghiêng người đi, bối rối vén tóc hai bên má.

    “Darin, tập trung nào. Nếu muốn ngắm bạn nữ thì đợi tan học rồi ngắm.” Giáo viên vật lý dùng thước gõ bục giảng.

    Học sinh bên dưới ai nấy đều cười trộm

    Darin hậm hừng trừng thiếu niên châu Á, phát hiện cậu ta vẫn tập trung đọc sách, trên mặt không có bất kì biểu cảm nào, cũng không quan tâm đến hoàn cảnh xung quanh, nhưng thể có một chiếc lồng vô hình ngăn cách cậu ta, toàn thân tỏa ra khí thế lạnh lùng vô tình.

    Đây là lần đầu có người dám làm như không thấy mình. Không không không, là lần thứ hai, hơn nữa cả hai lần đều là cùng một người. Darin có chút tức giận, lại đôi chút không cam lòng, hừ một tiếng rồi thu hồi tầm mắt.

    Emily cuối cùng cũng nhận ra thiếu niên tóc vàng không nhìn mình, mà là nhìn người bạn cùng bàn. Cô nàng hạ mắt, nghiền ngẫm.

    Đây là tiết học cuối cùng của buổi sáng, khi chuông vang lên, cả lớp reo hò ầm ĩ, cuối cùng cũng được đi ăn rồi.

    “Này, cậu chờ một lát!” Thấy thiếu niên tên Lôi đứng dậy định đi, Darin vội vàng đuổi theo.

    “Cái cậu da vàng kia, không nghe thấy tôi gọi cậu à?” Cậu ta hổn hển hét lên.

    Lôi Sâm nhíu mày. Cậu không hề biết mình gọi là ‘Cậu da vàng’, đây là một xưng hô mang tính kì thị chủng tộc rất rõ ràng, không cần thiết phải để ý tới. Ánh mắt sắc bén đảo qua gương mặt tinh xảo mà khó giấu sự ngạo mạn của thiếu niên tóc vàng, biểu cảm của cậu không chút thay đổi, ánh mắt lại lộ ra sự không kiên nhẫn và phản cảm, mặc kệ đối phương cứ thế rời đi.

    “Ánh mắt vừa rồi của cậu là có ý gì hả? Bất mãn với tôi à? Cậu đứng lại đó cho tôi!” Thiếu niên tóc vàng thở hổn hển đuổi theo, đàn em của cậu ta vội chạy tới chặn đường đi của thiếu niên.

    Lôi Sâm lách người vài cái đã đột phá vòng vây, đi với tốc độ nhanh hơn. Trước lúc chuyển trường, cậu đã điều tra qua tình huống của lớp, biết Darin là người đứng đầu lớp thiếu niên thiên tài này. Cậu ta rất thông minh, chỉ số IQ đạt tới 190, hơn nữa thân phận cao quý, tiền tài quyền thế ngập trời, nhưng điều này không có nghĩa cậu sẽ hạ mình khúm núm với người ta. Cậu chỉ cảm thấy mấy người này rất ngây thơ, có thời gian bới lông tìm vết, không bằng tập trung vào nghiên cứu. Cậu còn có một chương trình đang viết dở này!

    “Năm trước cậu tham gia giải đấu roboter đúng không? Người đứng đầu vòng một là cậu đúng không? Tôi là Darin, Darin của gia tộc Burns! Tôi muốn khiêu chiến với cậu!” Thiếu niên tóc vàng hoàn toàn quên mất lễ nghi quý tộc, hét lớn với bóng lưng cao gầy trong đám đông, khiến mọi người xung quanh ai nấy đều quay sang nhìn.

    “Cậu không biết là thái độ của cậu có vấn đề à? Cậu ấy mà để ý tới cậu mới là có bệnh đấy!” Emily ôm mấy quyển sách, tức giận nói.

    “Cái con bé này, liên quan gì tới cậu?” Darin giận dữ chất vấn.

    “Được rồi, vậy mời cậu tiếp tục nhảy nhót như khỉ đi!” Emily nhún vai, trước lúc thiếu niên và đám đàn em của cậu chặn đường thì nhanh chóng chạy đi.

    Lẩm bẩm mấy từ không quá lịch sự, Darin hít sâu, ép buộc mình phải tỉnh táo lại, soi gương chỉnh sửa mái tóc vàng hơi lộn xộn, sau đó nhanh nhẹn rời đi. Không phải chỉ là một người da vàng ở gia đình bình thường thôi sao? Cậu ta có rất nhiều cách để đối phương khuất phục!

    “Cậu có dám tiếp nhận lời khiêu chiến của tôi không?”
    “Cậu không dám à? Cậu đúng là thằng hèn!”

    “Đấu với tôi một ván đi! Thắng thua thế nào tôi cũng cho cậu 10 triệu!”

    “Được rồi, thêm 10 triệu nữa, tôi tin là cả đời cậu cũng không kiếm được nhiều tiền như vậy!

    Trong suốt nửa tháng sau đó, Darin uy hiếp lợi dùng, dùng mọi thủ đoạn, nhưng thiếu niên châu Á không thèm nhìn cậu ta lấy một lần, từ đầu đến cuối vẫn giữ im lặng.

    “Tóm lại thì phải làm thế nào cậu mới chịu đấu với tôi một ván?” Darin đã hết kiên nhẫn, đập tay xuống bàn thiếu niên, hùng hổ ép hỏi.

    “Cậu không biết lúc người khác hỏi thì phải trả lời à? Đây là lễ phép cơ bản nhất! Bố mẹ cậu không dạy cậu à?”

    Lôi Sâm đóng quyển sách lại, ngẩng đầu nhìn về phía thiếu niên tóc vàng, nói rõ từng chữ, “Trước khi bàn đến vấn đề lễ phép của tôi, hi vọng cậu hãy học cách tôn trọng người khác đã.”

    “Ha ha, tôi không tôn trọng cậu ở chỗ nào?” Darin cười nhạo.

    Lôi Sâm đứng dậy, dùng ánh mắt ‘Đừng có cố tình gây sự’ nhìn thiếu niên, thản nhiên bước đi.

    “Cậu có tư cách gì mà tôi phải tôn trọng? Rời khỏi trận đấu không có lý do, cậu mới là người phải học cách tôn trọng! Cậu – đúng – là – thằng – hèn! Tôi – khinh – bỉ – cậu!” Đứng trước thiếu niên ít nói, dường như Darin lúc nào cũng có thể hóa thân thành rồng phun lửa. Cậu ta giận giữ quơ tay, lớn tiếng hét lên.

    “Xin hãy giữ trật tự!” Nhân viên quản lý thư viện đi tới đập vào vai thiếu niên.

    “A, em xin lỗi ạ.” Lửa giận lập tức dập tắt, hai má Darin đỏ bừng, cố giữ khí thế của quý tộc mà rời đi, đến góc không người, cậu ta lộ ra biểu cảm phát điên. Cậu thật sự bị thằng nhóc kia chọc giận rồi!

    Từ đó về sau, Lôi Sâm phát hiện ngăn bàn mình bị người đổ nhựa cao su, không mở ra được; chân ghế bị cưa một nửa, ngồi xuống là gãy; trong tủ đồ có mấy con nhện to đùng, lúc nó bò ra làm cho cô gái bên cạnh hét lên thảm thiết; lúc tan học bị khóa trái trong WC…

    “Để thằng nhãi này ở trong WC một đêm, mai nó sẽ biết điều ngay.” Đàn em nịnh nọt nói với Darin.

    “Hy vọng vậy.” Darin cảm thấy có chút không ổn, nhưng nghĩ đến thái độ lạnh lùng của Lôi với mình, lại cảm thấy phải cho cậu ta một bài học. Dù sao giờ sắp sang mùa hè rồi, ở trong đó không bị lạnh, đói một buổi cũng không chết được.

    Mấy người đang định ra về, cửa WC bỗng bị đạp đổ, Lôi Sâm thu chân dài lại, chậm rãi bước đến trước mặt Darin đã sợ ngây người, mạnh mẽ vung nắm đấm nhằm thẳng vào mặt cậu ta.

    Darin nhắm chặt mắt lại, nhưng đau đớn trong dự đoán lại không tới. Nắm đấm của thiếu niên nện lên tủ đồ bên cạnh cậu ta, cửa tủ làm bằng sắt liền lõm xuống, mà tay thiếu niên còn không đỏ lên, như thể nó còn cứng rắn hơn sắt thép.

    Người này mạnh quá! Đám đàn em sợ hãi.

    “Tôi cảm thấy rất khó chịu với mấy trò đùa của cậu. Làm ơn cho tôi một không gian yên tĩnh, tôi không có thời gian để lãng phí với mấy cậu.” Thiếu niên 16 tuổi còn chưa qua giai đoạn vỡ giọng, bởi vậy giọng nói cậu ta khàn khàn trầm ấm, êm tai vô cùng.

    Darin không nhận ra tai mình đã đỏ bừng, cậu ta nghển cổ, yếu ớt nói, “Tôi, tôi chỉ muốn đấu với cậu một ván thôi mà. Tôi cảm thấy rất hứng thú với robot của cậu.”

    “Hiện giờ tôi không có thời gian.” Lôi Sâm thu tay lại, bình tĩnh nhìn mọi người, chậm rãi bước đi.

    “Khi nào thì cậu có thời gian?” Darin hét lên với bóng lưng cậu ta.

    Lôi Sâm không trả lời, chỉ xua tay, sau đó dần đi xa.

    “Darin, cậu ta kiêu ngạo quá! Mình tìm người đánh thằng đó một trận đi!” Một gã đàn em giận dữ nói.

    “Mày vào lớp thiên tài kiểu gì vậy? Mày bị ngu à? Biết tao là người gia tộc Burns mà còn dám thái độ như vậy, thân phận của cậu ta chắc chắn không đơn giản! Chúng mày sau này đừng có đụng vào cậu ta!” Darin xoa xoa lỗ tai nóng bừng, sắc mặt đổi tới đổi lui như bảng pha màu. Lôi không phải kiểu người hành động theo cảm tính, cậu ta rất tự tin, rất mạnh, thần thái trong mắt cậu ta khiến người phải khuất phục. Một gia đình bình thường không thể nào nuôi dưỡng được khí chất này.

    Từ đó về sau, thiếu niên tóc vàng không quá chú ý đến cậu nữa, mà tập trung đi tán cô gái xinh đẹp kia. Gia thế cậu ta rất hiển hách, gái chủ động theo đếm không xuể, nhưng đây là lần đầu cậu ta gặp được một cô gái đối mặt với mình mà không cảm xúc như Emily. Đương nhiên, cậu ta nhìn ra đối phương định chơi trò lạt mềm buộc chặt. Nhưng vậy thì sao? Cậu sẵn sàng chơi với cô.

    Đánh chết cậu ta cũng không thừa nhận, lúc cậu ta lởn vởn quanh bàn Emily, cậu ta lúc nào cũng bất giác bị sườn mặt tuấn mỹ của Lôi thu hút. Lúc ánh mắt trong trẻo mà lạnh lùng của đối phương đảo qua, cậu không hiểu sao tim mình lại giật thót, da gà nổi hết lên.

    Đây không phải vì sợ hãi, cậu còn chưa đến mức bị một nắm đấm hù dọa. Nhưng là vì sao?

    ***

    Tầng ba thư viện, Lôi Sâm lượn quanh từng giá sách, bất giác đi đến nơi hẻo lánh nhất. Đèn cảm ứng theo bước đi của cậu cứ bật lên lại tắt đi, đôi tình nhân ngồi ở góc hẻo lánh dường như bị sự xuất hiện không một tiếng động của thiếu niên hù dọa, kinh hoảng nhìn qua.

    Ngọn đèn bật lên, chiếu sáng gương mặt họ, một giọng nói trầm thấp vang lên, phá vỡ sự yên tĩnh, “Là cậu?” Darin bất giác chà lau khóe miệng, che giấu dấu vết của nụ hôn lúc trước. Cậu ta rất chột dạ, nhưng không biết tại sao mình lại cảm thấy như vậy.

    Lôi Sâm nhíu mày, nhìn Emily đang phẫn nộ, ra sức thoát khỏi tay Darin. Xem ra cô nàng không quá tình nguyện. Bị cường hôn à? Cậu cất bước rời đi, như nghĩ cái gì lại quay đầu lại, thận trọng nói, “Tôi khuyên cậu nên cách xa cô ta ra một chút.”

    “Vì sao? Cậu cũng thích cô ta à?” Chột dạ lập tức được thay thế bằng sự phẫn nộ, nhưng Darin không hiểu mình đang phẫn nộ với ai. Cậu ta hít sâu một hơi, cười lạnh nói, “Xin lỗi, tôi sẽ không nhường cô ấy cho cậu đâu! Cậu nhìn xem, cô ấy rất thích nụ hôn của tôi. Những cô gái xinh đẹp thế này chỉ thích quý tộc đẹp trai nhiều tiền thôi, sao có thể thích bình dân như cậu? Đừng có mơ mộng nữa!”

    Cậu ta cúi đầu hôn lên bờ môi phấn hồng của cô gái, lại nhận ra mình không thể nào làm được. Cậu không muốn làm việc này trước mặt Lôi!

    Lôi Sâm bất đắc dĩ nhún vai, quay người rời đi.

    “Darin, cậu quá đáng lắm đấy! Tôi không phải đồ chơi của cậu! Trong mắt tôi, Lôi tốt hơn cậu cả vạn lần!” Emily tức giận đến mắt đỏ bừng, giận dữ quăng tay cậu ta rồi chạy đi.

    “Chết tiệt, cậu nói cái gì hả? Tôi không cho cậu lại gần cậu ta, nghe rõ chưa? Nếu không, tôi sẽ khiến cậu hối hận khi vào Orleans!” Darin nghiêm nghị cảnh cáo.

    “Lại là em à?” Nhân viên quản lý thư viện vỗ vai thiếu niên, “Hi vọng em sẽ tuân thủ nghiêm ngặt quy định ở đây, đừng có tự làm xấu mặt mình. Thư viện là chỗ để học, không phải nơi để em tranh giành người yêu.”

    “Em xin lỗi thầy ạ, em sẽ đi ngay.” Darin thu hồi biểu cảm giận dữ, bình thản rời đi, trong lòng lại đang gào thét: Vì sao Lôi lại thích Emily? Cô ta có chỗ nào tốt chứ? Ha ha, chẳng lẽ chỉ vì khuôn mặt xinh đẹp kia? Cậu ta đâu phải kiểu người nông cạn như vậy! Cậu ta hẳn phải thích…

    Được rồi, cậu cảm thấy Lôi sẽ chẳng thích ai cả!

    Chương 131: Phiên ngoại 3

    Kì nghỉ xuân đã đến, học sinh ai nấy đều hưng phấn thảo luận xem nên đi đâu.

    “Tôi đề nghị đi California, ở đấy có nắng vàng cát trắng, trai xinh gái đẹp, còn có cả bia lạnh với party kích thích!” Một nam sinh hét lên.

    “Thôi đi, cậu còn chưa đủ tuổi đâu, đừng có mơ mộng về bia nữa!”

    Có người cười ha hả trêu chọc.

    “Darin, cậu bảo xem nên đi đâu?” Rất nhiều người vây quanh thiếu niên tóc vàng. Cậu ta là người đứng đầu lớp này, tất cả mọi người đều sẵn sàng nghe theo cậu ta.

    “Tôi còn chưa nghĩ ra.” Darin nhún vai, đi đến trước bàn Emily, mắt liếc nhìn thiếu niên châu Á vẫn im lặng, không hòa hợp với mọi người,

    “Bảo bối, em nói xem nên đi đâu?”

    Emily không thèm để ý tới cậu ta.

    “Mỹ nhân hình như không có hứng thú rồi. Darin, cậu nhanh rủ bạn ấy đi. Mình đi California luôn, cống hiến du thuyền của ông ra đi, mình mở party xuyên đêm ngay trên biển luôn, bạn ấy nhất định sẽ cam tâm tình nguyện!”

    Một nam sinh nháy mắt với Darin.

    Darin không hề cảm thấy hưng phấn, trái lại, cậu ta nhìn thấy Emily ra vẻ thanh cao là cảm thấy phiền vô cùng. Mấy cô nàng này rất thích chơi trò lạt mềm buộc chặt, coi cậu là vật để khoe khoang hay máy ATM. Có ai thật sự quan tâm xem cậu thật sự là ai, thích gì đâu? Mấy cô nhìn thì xinh đẹp, đầu óc
    lại trống rỗng, nói đến chủ đề cậu thích là bộc lộ rõ sự ngu ngốc ngay.

    Nhưng mà ở lứa tuổi này, liệu có ai thông minh như mình? A, trước kia không có, giờ có rồi. Lôi chết tiệt, kì thi lần trước cướp mất ngai vàng số một khối của cậu! Cậu ta lúc nào cũng để mình phải nhấm nháp tư vị của thất bại!

    Nghĩ tới đây, Darin lại kìm không được nhìn thoáng qua thiếu niên kia.

    “Tôi không thích biển! Chỗ đấy lúc nào cũng đông người, ồn ào lắm!” Emily từ từ mở miệng, hơn nữa còn nghiêng cả nửa người sang bàn Lôi, dùng giọng khẩn cầu nói, “Lôi đi cắm trại ở hồ Mật với tớ được không? Tớ biết cậu cũng thích yên tĩnh. Nghe nói cảnh đêm ở hồ Mật đẹp lắm, cậu có tưởng tượng ra
    cảnh mặt hồ phản chiếu cả bầu trời đầy sao không?

    Lôi Sâm bình tĩnh nhìn Emily, không hiểu tại sao cô ta lại lôi mình vào. Cậu cho rằng mục tiêu của cô ta luôn là Darin.

    “Oa, hóa ra Emily thích Lôi à? Không ngờ đấy nha!” Bạn gái cũ của Darin – Lilith hả hê nói.
    Gương mặt Darin đã đen sì, nghiến răng nghiến lợi trừng Emily, lúc nhìn về phía Lôi lại không thể nào nổi giận được. Cậu ta hiện giờ không muốn chọc giận Lôi, đương nhiên không phải vì sợ. Lôi là đối thủ duy nhất của cậu, cậu đang học cách tôn trọng đối thủ của mình. Không chừng một ngày nào đó, Lôi
    sẽ cảm thấy có hứng mà đấu với cậu một trận.

    “Xin lỗi, tôi chỉ muốn ở trong phòng làm việc của mình thôi.”

    Lôi Sâm quyết đoán từ chối Emily. Với kỹ thuật hack cao siêu của cậu mà không tài nào điều tra được thân phận của cô nàng này, đành phải nhờ bố giúp đỡ. Chắc hẳn mấy ngày nữa sẽ có kết quả thôi.
    Không đợi Emily khuyên nhủ, Darin đã cướp lời, “Cậu đi cùng bọn tôi luôn đi, cậu không thấy mình quá tách biệt với cộng đồng à? Nếu cậu thích yên tĩnh, vậy chúng ta đi hồ Mật. Ở đó cũng chơi lướt sóng được, hơn nữa tổ chức tiệc BBQ cũng thú vị mà.”

    Tất cả mọi người đều kinh ngạc nhìn Darin, không hiểu vì sao cậu ta lại khách khí với tình địch của mình như vậy.

    Emily hạ mắt, trong mắt hiện lên vui vẻ khi thực hiện được mục đích. Darin quả nhiên để ý đến Lôi.

    “Không, cảm ơn lời mời của cậu.” Lôi Sâm lắc đầu, nhìn Emily, chân thành nói, “Tôi đề nghị mọi người đi California. Ý tưởng party trên biển rất thú vị đấy!”

    Vẫn luôn ở trên thuyền hẳn sẽ tương đối an toàn. Vì không có bằng chứng, cậu không định nói với Darin. Dù sao hai người là người yêu, Darin không thể nào nghi ngờ bạn gái mình mà tin tưởng một người xa lạ từng có thù. Huống hồ Darin là người thừa kế duy nhất của gia tộc Burns, chắc hẳn có vệ sĩ bên người, không cần cậu quan tâm.

    “Vậy bọn tôi sẽ đi California. Cậu nhất định phải đi cùng đấy!”

    Darin dùng giọng mạnh mẽ ra lệnh, nhưng trong mắt lại toát ra chút khẩn cầu. Cậu rất muốn nhìn xem nếu Lôi rời khỏi sách vở và trường học thì sẽ là người như thế nào. Liệu cậu ta có cười thật to dưới ánh mặt trời không. Nếu có chắc đẹp trai lắm! Đương nhiên, lúc cậu ta không cười cũng rất đẹp trai, yên lặng mà trưởng thành, có sức hấp dẫn đến kì lạ. Khiến cậu không cầm lòng được mà nhìn qua.

    “Không, cảm ơn!” Lôi Sâm không hiểu tại sao thiếu niên lúc trước còn tìm mọi cách bắt nạt mình giờ lại đổi tính lấy lòng mình như vậy.

    “Lôi, đi chơi với bọn tớ đi.” Vui vẻ trong mắt Emily đã biến mất hoàn toàn. Cô ta còn tưởng, với sức quyến rũ của mình, nhất định có thể kéo Darin đi hồ Mật, ai ngờ còn không bằng một cậu con trai, mà người này không dễ khống chế chút nào. Cô chưa từng bị người nào phớt lờ như vậy.

    Lôi Sâm còn định từ chối, di động trong túi bỗng rung lên.

    “Con trai à, đến kì nghỉ xuân rồi, định đi đâu vậy? Đừng có nói với bố là con định ở trong phòng làm việc đấy. Ba con rất hi vọng con làm quen thêm bạn mới ở trường. Lúc đi chơi nhớ chụp mấy tấm về gửi cho ba, để ba yên tâm. Con biết mà, ba không thích con quá khép kín bản thân.”

    Lôi Sâm đọc tin nhắn xong, gật đầu với Darin, “Được rồi, đi California.”

    “Hoan nghênh cậu đến với chúng tôi.” Darin rụt rè ngước mắt, trong lòng lại hò reo – YES!

    Emily cũng cười, nhưng biểu cảm cứng đờ.

    “Tuyệt vời, Lôi, lựa chọn của cậu là hoàn toàn đúng đắn! Nghỉ xuân mà không có nắng vàng cát trắng thì còn gọi gì là nghỉ xuân!” Những người khác cười tít mắt nói.

    ***
    Hai ngày sau, Lôi Sâm kéo một vali đơn giản đi đến trường tập hợp. Cậu không mua xe, chỉ có thể đi nhờ xe của người khác.

    “Lôi, mau tới đây nào!” Darin đeo kính râm, đứng trước một chiếc SUV vẫy vẫy. Emily và mấy cô gái đang ngồi ghế sau líu ríu nói gì đó.

    Đoàn xe chạy lên cao tốc.

    “Cậu đi quá lối rẽ ra California rồi.” Lôi Sâm chỉ bản đồ nói.

    “Chẳng lẽ tôi chưa nói cho cậu à? Mình đi hồ Mật đấy.” Darin liếc thiếu niên, khẩn trương giải thích, “Tôi biết cậu không thích ồn ào, nên nghe theo đề nghị của Emily, tạm thời thay đổi hành trình. Cậu có thích không?”

    Cậu ta hoàn toàn không nhận ra giọng nói mềm mại của mình mang theo nịnh nọt như thế nào.

    Lôi rất thông minh, rất yên lặng, mạnh mẽ mà tự tin. Cậu không nịnh nọt, cũng không hư tình giả ý; cậu dùng thái độ chân thật nhất đối xử với mình. Cậu rất muốn làm bạn với Lôi, muốn ngồi sóng vai cùng nhau thảo luận những vấn đề sâu xa nhất của robot, muốn chụm đầu cùng sửa chữa máy móc. Cảm giác đó nhất định sẽ rất tuyệt. Lôi luôn khiến cậu cảm thấy thoải mái.

    Darin nháy mắt mấy cái, dùng biểu cảm chờ mong nhìn thiếu niên.

    Lôi Sâm cảm thấy đối phương như cún con đang lấy lòng chủ nhân, biểu cảm rụt rẻ này quả thật rất đáng yêu. Nếu vì mình mà thay đổi hành trình, cậu đành phải cố gắng bảo vệ cậu ta vậy.
    Tới chạng vạng tối, đoàn xe đã an toàn tới hồ Mật. Xung quanh hồ Mật là rừng núi, địa hình rất phức tạp, nếu không có hướng dẫn viên du lịch dẫn đoàn thì rất dễ lạc đường, hơn nữa nghe nói trong rừng thường có dã thú cỡ lớn qua lại.

    Điều này không thể nào khiến mấy thiếu niên nhiệt huyết sợ hãi, bọn họ còn hẹn nhau cùng đi thám hiểm rừng nhiệt đới.

    Ba ngày đầu mọi người đều rất vui vẻ, khi màn đêm buông xuống, mọi người nhóm lửa trại, túm năm tụm ba nói chuyện phiếm đánh bài, hoặc nướng đồ ăn, hoặc dẫn người yêu tìm góc hẻo lánh cho ‘kích thích’.

    Lôi Sâm cầm xiên lạp xưởng đã nướng chín, chụp cho mình một tấm, gửi cho hai ông bố, sau đó theo thói quen tìm bóng dáng Darin.

    “Hai người đi đâu vậy?” Cậu ngăn cản hai người đang vào sâu trong rừng.

    “Bọn tôi đi thân mật, cậu không thấy à?” Darin ngả ngớn nói, dùng sức ôm chặt Emily vào lòng. Hai người vệ sĩ bị cậu ta đuổi đi rất xa, thỉnh thoảng lại liếc về phía này.

    Emily không nói gì, cười ngượng ngùng.

    Lôi Sâm nhìn tay phải Emily giấu ở sau lưng Darin, bình tĩnh mở miệng, “Tôi mang robot của tôi đến, cậu không muốn xem à?”

    “Không, giờ tôi không có hứng thú!” Darin quyết đoán từ chối, trên mặt lộ vẻ mong mỏi, “Cậu đi nhanh đi, chẳng lẽ không biết quấy rầy người khác là hành vi thiếu đạo đức à?”

    “Xin lỗi, tôi không biết.” Lôi Sâm vẫn chặn đường họ. Darin là kẻ cuồng robot, biểu hiện hôm nay của cậu ta quá khác thường.

    “Vậy cậu đi cùng bọn tôi luôn đi, tôi không ngại thêm một người.” Emily nở nụ cười, không còn sự hồn nhiên lúc trước mà mang theo quyến rũ cùng tà ác khó tả. Đây mới là bộ mặt thật của ả.

    Lôi Sâm cảm nhận được có một khẩu súng dí sát vào sau gáy mình, một người phụ nữ lạ mặt đứng sát sau lưng cậu, tay trái dao động trên lồng ngực cậu. Cô ả ở gần đây, rất xinh đẹp, dáng người nóng bỏng, thường xuyên đến XXX với mấy nam sinh.

    Mấy học sinh nhìn thấy bốn người, cười ha hả, còn hét toáng lên, “Mau đi đi, còn lề mề gì nữa? Chẳng lẽ quên áo mưa à? Tôi có này, 1 đô la 1 cái!”

    “Cậu ra chỗ khác chơi đi!” Emily cười đùa, kéo Darin nhanh chóng vào khu rừng tối đen như mực. Lôi Sâm cũng bị cô ả kia kéo theo.

    Hai người bị áp giải đến chiếc SUV đỗ bên đường, Darin hổn hển trách móc, “Đã bảo cậu đi đi rồi mà, sao còn đi theo? Bình thường cậu thông minh lắm mà?”

    Lôi Sâm im lặng không nói.

    “Câm miệng!” Emily giận dữ quăng cho Darin một cái tát, đồng bọn của ả dùng miếng vải đen bịt kín đầu hai người, sau đó còn tiêm thứ gì đó vào người họ.

    Darin chỉ kịp chửi thề một câu liền hôn mê.

    Lôi Sâm thấy cậu ta nằm vật xuống, cũng bắt chước ‘ngất đi’.

    Khi Darin tỉnh lại, cậu ta nhận ra cả người mình không còn sức nằm trên mặt đất, hai tay bị còng lại, chân phải hình như đã gãy, đau đớn vô cùng, chip theo dõi cấy ở cánh tay bị mạnh mẽ lôi ra, để lại vết thương máu thịt lẫn lộn, mọi đồ đạc trên người đều bị lột sạch.

    Đây là một nhà kho đơn giản làm từ sắt, trong góc có rất nhiều thùng xăng, tỏa ra mùi gay mũi, trên đỉnh nhà kho chỉ có một cửa thông gió nho nhỏ, ngay cả mèo cũng chui không lọt, trần nhà đầy mạng nhện, nhìn bẩn thỉu vô cùng.

    Nơi này hẳn đã bị bỏ hoang từ lâu rồi, là nơi rất tuyệt vời để nhốt con tin.

    Không kịp cẩn thận quan sát xung quanh, Darin bối rối tìm kiếm bóng dáng thiếu niên châu Á.
    “Cậu tỉnh rồi.” Lôi Sâm bị trói trên một ống nước ở góc hẻo lánh, ống quần bên phải xắn cao, để lộ vệt sưng đỏ. Bọn bắt cóc cũng định đánh gãy chân cậu, nhưng lại không biết cậu từ nhỏ đã phải tham gia huấn luyện quân sự tàn khốc đến mức nào, chút lực đó chẳng đủ để khiến cậu bị thương gân cốt.

    Hơn nữa thuốc giãn cơ bắp tiêm vào người cậu cũng không có tác dụng.

    Hai người bố đều là nhân vật quan trọng có thân phận rất nhạy cảm, nếu không có năng lực tự bảo vệ mình, cậu đã chết vô số lần rồi.

    “Cậu không sao chứ?” Darin áy náy vô cùng, “Xin lỗi, là tôi gây phiền phức cho cậu.”

    “Không, cái này không liên quan tới cậu. Yên tâm, sẽ sớm có người đến cứu chúng ta thôi.” Lôi Sâm xoa nắn vết sưng, buông ống quần rồi tỉnh táo nói.

    “Di động, đồng hồ, bút máy của tôi đều gắn chip, nhưng tất cả những thứ có thể truy được tung tích của tôi đều bị họ lấy rồi, tôi nghĩ tạm thời sẽ không có ai đến cứu chúng ta đâu.” Darin cười khổ.

    “Chip của tôi vẫn còn. Sẽ có người cứu chúng ta thôi.” Lôi Sâm nhỏ giọng an ủi.

    “Chip của cậu giấu ở đâu vậy?” Darin rất kinh ngạc. Cậu biết có loại máy có thể cảm ứng chip cấy vào cơ thể người. Chẳng lẽ vừa rồi máy không nhạy?

    “Ở đây. Chip của tôi cấu tạo rất đặc biệt, máy không cảm ứng được.” Lôi Sâm chỉ đầu mình.
    Darin giật mình. Não người là một trong những cấm khu không được phép động vào, dù chỉ một mạch máu nho nhỏ đột biến cũng có thể gây nên tử vong. Nhưng Lôi Sâm lại còn cấy chip vào trong đầu? Hơn nữa cơ thể còn không bị ảnh hưởng. Cậu ta làm kiểu gì? Cậu ta đến cùng có thân phận gì.

    Lôi Sâm nhìn ra nghi hoặc của Darin lại không giải thích, cậu đang tự hỏi xem nên chạy trốn như thế nào. Chờ bố tới cứu không phải ý kiến hay, bọn bắt cóc này độc ác vô cùng, có thể diệt khẩu bất kì lúc nào, cậu phải đảm bảo an toàn cho mình trước đã.

    Chương 132: Phiên ngoại 4

    Darin định an ủi Lôi, nhưng nghĩ nửa ngày cũng chẳng ra câu
    nào có sức thuyết phục chút. Cả người mệt mỏi vì tiêm thuốc, tay bị còng, chân
    bị đánh gãy, nhốt trong kho sắt không có lối ra, quả thật là chạy đằng trời. Đừng
    nói an ủi người khác, bản thân cậu còn rơi vào tuyệt vọng trước.

    “Cậu hôn mê một ngày, bọn chúng vẫn đi về phía Nam, ra khỏi
    hồ rồi đến đồng bằng. Tổng cộng có tám người, sáu nam hai nữ, còn có hai con
    chó săn. Chúng nói tiếng Ả-rập, hẳn là thành viên của một tổ chức khủng bố nào
    đó.” Lôi Sâm nhắm mắt lại, từ từ mở miệng.
    Sợ hãi trong lòng Darin lại càng tăng vọt. Cậu nhớ công ty của
    bố vừa mới phát hiện một mỏ dầu ở vùng Trung Đông, trữ lượng rất lớn. Điều này
    có lẽ đã ảnh hưởng đến lợi ích của người khác, mà cậu ta lại thành lợi thế để mặc
    cả.
    Ai cũng biết thành viên của mấy tổ chức khủng bố rất tàn ác.
    Bọn chúng chế tạo bom người, giết dân thân thường tay không tấc sắt, làm mưa
    làm gió ở nhiều nơi trên thế giới. Rơi vào tay họ, tỷ lệ sống sót rất nhỏ.
    Darin toàn thân run lên, cuộn mình lại như con tôm. Cậu năm
    nay mới 17 tuổi, vẫn còn trẻ lắm.
    “Xin lỗi.” Cậu ta chôn mặt vào gối, nhỏ giọng nức nở, “Đều tại
    tôi. Tôi không nên tin Emily.”
    “Không phải lỗi của cậu.” Thiếu niên hăng hái bỗng để lộ sự
    yếu ớt này, Lôi Sâm cảm thấy không quen lắm. Cậu mở to mắt, cẩn thận hứa hẹn,
    “Đừng sợ, mình sẽ không sao đâu. Hãy tin tôi.”
    Dù rơi vào tình trạng này, thiếu niên vẫn giữ vững sự tỉnh
    táo hơn hẳn người thường. Lời cậu nói rất rõ ràng, mạnh mẽ, lập tức trấn an
    Darin đang tuyệt vọng.
    “Sao cậu biết bọn họ có mấy người?” Đầu óc bắt đầu hoạt động,
    Darin vừa hỏi xong liền nhận ra không ổn, kinh ngạc nói, “Chẳng lẽ lúc đấy cậu
    không hôn mê?”
    “Ừ, thuốc của chúng không có tác dụng với tôi.” Lôi Sâm gật
    đầu.
    “Vậy lúc họ đánh gãy chân cậu…” Darin cảm thấy cổ họng mình
    nghẹn lại. Cứ để mặc chúng đánh gãy chân hẳn rất khó chịu, Lôi chẳng những nhịn
    được, còn không để cho mấy phần tử khủng bố kia phát hiện sự bất thường. Giờ
    phút này, cậu mới nhận rõ sự chênh lệch giữa mình và Lôi. Có lẽ trong mắt Lôi,
    cậu không xứng làm đối thủ của cậu ta chăng?
    Darin hít hít mũi, trong lòng cảm thấy đau đớn vô cùng, còn
    khó chịu hơn cả việc bị bắt cóc.
    “Chân của tôi không gãy, chỉ bị nứt xương thôi, vẫn đi được.”
    Lôi Sâm dở khóc dở cười. Cậu không biết hoàng tử nhỏ của nhà Burns lại yếu ớt
    như vậy, nói khóc là khóc ngay, gương mặt dính đầy tro bụi giờ có hai hàng nước
    mắt, nhìn vừa buồn cười, lại vừa đáng yêu.
    Darin thấy rất xấu hổ, chôn mặt ở đầu gối, đợi đến khi nín hết
    nước mắt mới lắp bắp hỏi, “Lần trước sao cậu lại rút khỏi giải đấu? Tôi vẫn
    nghe ngóng tin tức của cậu.”
    “Gặp tai nạn giao thông ấy mà.” Lôi Sâm giải thích đơn giản.
    “Vậy cậu có bị thương không?” Darin khẩn trương hỏi.
    “Hữu kinh vô hiểm.” Lôi Sâm lắc đầu, ra hiệu im lặng.
    Vài giây sau, cửa nhà kho mở ra, ba gã đàn ông to cao, đeo mặt
    nạ bước vào, hai gã trong đó dí súng vào đầu Darin, tên còn lại lấy vải đen ra,
    che mọi thứ có thể để lộ nơi nhốt con tin, sau đó đưa một tờ giấy cho Darin, mở
    camera, dùng tiếng Anh ra lệnh, “Đọc mấy câu này, đừng có mà giở trờ.”
    Sắc mặt Darin rất khó coi, huyệt thái dương bị nòng súng áp
    sát.
    Cả đoạn đầu đều là ca ngợi ‘Công lao vĩ đại’ của tổ chức,
    phía sau là thị uy với gia tộc Burns. Darin lắp bắp đọc xong, ba gã bắt cóc hài
    lòng rời đi, lúc gần đi chỉ vào thiếu niên châu Á ở góc, dùng tiếng Ả-rập hỏi,
    “Thằng kia làm sao giờ?”
    “Để Ưng núi điều tra thêm về thân phận nó, nếu là dân thường
    thì giết luôn.” Người đàn ông cầm đầu lạnh lùng nói.
    Cửa một lần nữa khóa lại, Darin vừa vội vừa sợ. Vì cậu hiểu
    tiếng Ả-rập, biết Lôi đang gặp nguy hiểm.
    “Bọn chúng nói muốn giết cậu. Thân phận của cậu nhất định
    không đơn giản, nói thẳng với bọn chúng có khi còn có thể sống lâu vài ngày.”
    Thiếu niên tóc vàng run run nói.
    Lôi Sâm mặt không cảm xúc lắc đầu, “Không, nói với bọn chúng
    thì tôi chỉ có chết nhanh hơn thôi.” Vì bố cậu là Lôi Đình, người buôn bán vũ
    khí đệ nhất châu Á, được xưng là Vua lính đánh thuê. Biết bao kẻ lãnh đạo của tổ
    chức đã chết trong tay bố rồi, nếu bọn chúng biết được thân phận cậu, chúng sẽ
    chỉ dùng thủ đoạn tàn nhẫn nhất để xử lý cậu thôi.
    Mà tư liệu của cậu đã bị ba Tiểu Vũ thiết lập thành bí mật
    cao nhất, những người này không thể tra được bất kì manh mối nào.
    Dù thế nào, bọn chúng cũng giết cậu, vậy nên không thể ngồi
    chờ chết! Lôi Sâm nhắm mắt lại, đầu lại hoạt động rất nhanh.
    Bên ngoài có tiếng động cơ ô tô, không lâu sau, cửa sắt mở
    ra, một phần tử khủng bố đeo mặt nạ vứt cho Darin một chiếc hamburger, lại
    không thèm nhìn thiếu niên châu Á lấy một cái. Trong mắt chúng, thiếu niên đã
    là người chết, mà người chết thì không nên lãng phí đồ ăn.
    Darin đá hamburger qua một bên, biểu cảm căm hận.
    “Cậu đã một ngày một đêm không ăn uống gì rồi. Ăn hết nó đi,
    nếu không lát không có sức chạy trốn đâu.” Đợi bọn bắt cóc rời đi, Lôi Sâm mở
    to mắt, thấp giọng ra lệnh.
    Mình có thể chạy thoát sao? Dù vẫn còn nghi ngờ, Darin vẫn cầm
    hamburger lên, bẻ làm đôi, nói, “Cậu cũng ăn đi.”
    Dùng giấy gói cẩn thận hamburger lại rồi tung cho Lôi Sâm, lại
    bị cậu tung lại.
    “Cậu ăn đi, tôi không cần.” Cậu vừa nói vừa giật cúc tay áo
    sơ mi, bóp nhẹ một cái, lấy một viên thuốc màu trắng nhét vào miệng.
    “Đó là gì vậy?” Darin tò mò hỏi.
    “Thuốc bổ sung năng lượng với giảm đau.” Lôi Sâm nuốt viên
    thuốc, tựa vào vách tường nhắm mắt lại.
    “Oa, thần kỳ thật!” Thấy sắc mặt Lôi dễ nhìn hơn hẳn, Darin
    hô nhỏ.
    “Xin lỗi, tôi chỉ có một viên này.” Cảm nhận được đau đớn kịch
    liệt ở chân phải đã biến mất, một dòng nước ấm chảy dọc theo cơ thể, Lôi Sâm nhấc
    chân, rút một đoạn thép dài từ giày ra, bẻ khóa còng tay.
    Tiếng cụp nho nhỏ vang lên, còng tay mở ra. Cậu đứng dậy đi
    lại, rồi ghé vào tấm thép, nghe ngóng động tĩnh bên ngoài, sau đó cởi giày, lấy
    một vật dạng như bút máy từ gót giày ra.
    Darin nhìn đến ngây người, miệng cắn hamburger mà quên nhai,
    hai má phình lên như con sóc.
    “Mau ăn đi!” Lôi Sâm trầm giọng ra lệnh, trong mắt lại có ý
    cười. Biểu cảm của thiếu niên tóc vàng rất phong phú, nếu cậu ta không gây chuyện
    thì kỳ thật rất đáng yêu.
    Darin theo phản xạ nhai nuốt, mắt lại không rời khỏi thiếu
    niên châu Á, “Đó là cái gì?”
    “Máy cắt bằng tia hồng ngoại.” Lôi Sâm ngồi xổm xuống, ấn chốt,
    đầu bút bắn ra tia sáng màu đỏ, hòa tan tấm thép. Chừng hai phút sau, một lỗ thủng
    to bằng đồng xu xuất hiện trên tấm thép, Lôi Sâm híp mắt quan sát bên ngoài,
    xác định không có người liền cắt tiếp. Chẳng bao lâu, tấm thép dày rộng đến cả
    mét đã bị lặng lẽ cắt rời đặt xuống đất, gió nhẹ mang theo mùi cỏ xanh tràn vào
    nhà kho đầy mùi xăng.
    “Cậu là đặc công à? Cậu không sợ bên ngoài có người theo
    dõi, phát hiện kế hoạch chạy trốn của cậu à?” Darin ngơ ngác hỏi.
    “Không phải, tôi là roboter. Vừa rồi tôi nhìn qua, bên ngoài
    không có người, chỉ có thể nhìn thấy trời mà không thấy mặt đất, có lẽ đây là
    vách núi, nếu không họ đã phái người canh gác.” Lôi Sâm đi đến cạnh cậu, mở
    còng tay cho cậu, ân cần hỏi, “Còn đi được không?”
    “Không đi được.” Darin muốn đứng lên, thử rất nhiều lần đều
    không được, đau đớn kịch liệt từ chân truyền tới khiến cậu ta vã mồ hôi. Cậu đẩy
    thiếu niên châu Á, lo lắng thúc giục, “Cậu đi nhanh đi, chạy tới nơi an toàn
    thì báo động, sẽ có người tới cứu tôi thôi.”
    “Nếu phát hiện tôi chạy trốn, việc đầu tiên chúng làm sẽ là
    giết cậu diệt khẩu. Vậy nên tôi sẽ không bỏ cậu lại.” Lôi Sâm xoa xoa mái tóc
    vàng mềm mại của thiếu niên, trấn an, “Tôi ra trước kiểm tra, sẽ quay lại nhanh
    thôi.”
    Cậu trèo từ cửa ra, phát hiện nhà kho quả nhiên xây trên
    vách núi, bức tường bị cậu khoan mở đối mặt với vực sâu thăm thẳm, chỉ có lối
    đi nhỏ rộng chừng nửa mét, phải bám chặt lấy chân tường may ra mới đi được. Bốn
    phía đều là đồng bằng, từ đây đến đường lớn còn rất xa, nhìn thì gần nhưng phải
    đi mất mấy giờ. Bỏ trốn chắc hẳn sẽ bị bọn bắt cóc phát hiện ngay, huống chi Darin
    không thể đi lại, chỉ có thể dựa vào cậu cõng. Đồng bằng chẳng có chỗ trốn, dù
    có tìm được cũng không tránh được mũi hai con chó săn.
    Trong đầu Lôi Sâm bỗng hiện lên mấy từ – Chạy đằng trời.
    Cậu để lại hàng loạt dấu chân mất trật tự bên vách núi, lại
    xé một đoạn ống tay áo, mắc lên một nhánh cây mọc ở khe đá, giờ mới quay lại
    miêu tả tình huống cho Darin.
    “Chúng ta làm sao giờ?” Darin ôm cánh tay đáng thương hỏi.
    “Trốn không thoát thì không trốn nữa.” Lôi Sâm vẫn bình tĩnh
    như trước, mở một thùng xăng, bôi chất lỏng gay mũi đó lên khắp người, sau đó lại
    bôi lên quần áo Darin, xong còn vỗ đầu cậu, chỉ lỗ thông gió trên đỉnh đầu, “Chúng
    ta trèo lên đó.”
    “Ý hay!” Darin mắt sáng rực.
    Đóng kín nắp thùng xăng, sau đó mở nắp ống thông khí, Lôi
    Sâm ôm Darin, để cậu ta leo lên phía trên.
    Thiếu niên châu Á nhìn có vẻ gầy, kì thật rất khỏe, nhẹ
    nhàng bế bổng mình đưa lên vị trí an toàn. Hai tai Darin đỏ bừng, tựa vào miệng
    đường ống, dùng ánh mắt ướt nước cảm kích nhìn đối phương.
    “Tránh ra một chút, để tôi lên.” Lôi Sâm nói nhỏ, nhẹ nhàng
    nhảy lên, lặng lẽ nắp miệng ống lại như ban đầu.
    Hai người tựa sát vào nhau, chậm rãi đợi bọn bắt cóc phát hiện
    họ mất tích.
    Chừng hai mươi phút sau, một kẻ vào kiểm tra tình huống, thấy
    tấm thép bị cắt ra, liền gào lên. Những người còn lại lập tức dắt chó săn đuổi
    theo. Mùi xăng khắp kho đã che lấp tung tích của hai người, chó săn không tìm được,
    chỉ đành chọn bừa một hướng mà chạy. Bọn bắt cóc vội vàng đuổi theo.
    Đợi bọn chúng đi hết, Lôi Sâm mở nắp nhảy xuống, nói với Darin,
    “Xuống đi, tôi đỡ cậu.”
    “Chúng ta mau chạy đi!” Darin nhảy vào trong lòng cậu, vì cả
    người không có sức, chỉ đành phải ôm lấy phần bụng rắn chắc kia. Cái ôm đầy mùi
    xăng này lại mang đến cảm giác an toàn trước nay chưa từng có cho cậu.
    “Bốn phía là đồng bằng vô tận, chân mình còn bị thương, mùi
    xăng trên người chỉ cần ra khỏi nhà kho này là thành tín hiệu truy tìm hiệu quả
    nhất, chó săn sẽ nhanh chóng tìm ra chúng ta.” Lôi Sâm lắc đầu.
    “Thế giờ mình phải làm sao?” Darin dùng ánh mắt tin cậy nhìn
    thiếu niên.
    “Đổi nơi khác tiếp tục trốn.” Lôi Sâm bình tĩnh mở miệng, đỡ
    cậu đi đến khu đặt hàng loạt thùng xăng, dùng tấm vải bạt cũ nát che hai người,
    nắp thông gió thì cứ mặc kệ nó mở, chỉ cần người vào là nhìn thấy ngay.
    Hai con chó săn chạy loạn một hồi cũng không phát hiện ra bất
    kì manh mối nào, bọn bắt cóc nhận ra không đúng, vội vàng chạy về, thấy miệng nắp
    thông gió mở rộng, vội vàng leo lên, trên đó chẳng có ai.
    “Mẹ nó, bị lừa rồi! Tiếp tục đuổi theo!” Bọn bắt cóc hùng hổ
    chạy đi.
    “Chúng ta lại trốn bên trên.” Lôi Sâm xốc vải bạt, ôm Darin lên
    miệng thông gió sau đó mình cũng trèo lên, nắp miệng vẫn để mở.
    Darin đã mơ mơ hồ hồ với một loạt hành động của cậu, im lặng
    hồi lâu mới chân thành cảm thán, “Cậu thông minh thật! Đánh chết bọn chúng cũng
    nghĩ ra mình vẫn trốn ở đây.”
    Lôi Sâm xoa đầu cậu ta.
    Nửa giờ sau, bọn bắt cóc bị trêu đùa như khỉ thở không ra
    hơi chạy về, chửi bậy, “**! Chân chúng nó gãy rồi mà, còn chạy đi đâu được nữa?
    Tao mà tìm được hai thằng ranh này, tao nhất định phải xin ít tiết của chúng
    nó!”
    Hai người ngồi trên đỉnh đầu bọn chúng lặng yên quan sát hết
    thảy.
    “Đại ca, chân chúng nó gãy rồi, có khi nào đứng không vững
    ngã xuống vách núi không?” Một gã đàn em bỗng hét lên.
    “Đi kiểm tra đi!” Tên cầm đầu vội vàng ra lệnh.
    Vách núi rất cao, phía dưới là cây cối tươi tốt um tùm, không
    thể nào nhìn rõ. Tám người tìm được dấu chân và mảnh vải mà Lôi Sâm để lại bên
    vách núi lúc trước, càng thêm khẳng định phỏng đoán này, vội vàng tìm dây thừng
    buộc lại chuẩn bị leo xuống. Nhiệm vụ này phải lên tới hàng trăm triệu đô-la
    Mĩ, không được phép lơ là, sống phải thấy người, chết phải thấy xác.
    Chừng mười phút sau, bọn bắt cóc dẫn hai con chó săn đã xuống
    đến đáy vực, Lôi Sâm xoa đầu thiếu niên tóc vàng, dặn dò, “Tôi ra ngoài kiểm
    tra, sẽ quay lại nhanh thôi, cậu ở yên đây đấy.”
    Cậu lặng yên không một tiếng động nhảy xuống đường ống,
    nhanh chóng chạy đến sau lưng gã bắt cóc canh ở vách đá, vung tay đánh ngất xỉu
    hắn, trói gô lại, sau đó cắt đứt dây thừng.
    Darin lo lắng đuổi theo, nhìn thấy thì trợn mắt há hốc mồm.
    “Được rồi, mình đi được rồi.” Tìm được chìa khóa xe trên người
    gã kia, Lôi Sâm đi đến chiếc SUV đậu trước cửa nhà kho.

    Chúng ta được cứu rồi sao? Sao đơn giản vậy? Xe đi rất xa rồi,
    Darin mới bình tĩnh trở lại.

    Chương 133: Phiên ngoại 5

    Mặt trời sắp lặn hẳn, ánh nắng vàng óng trải khắp đường, xe
    chạy như bay, tiếng gió thổi qua tai ào ào, hàng cây bạch dương lùi dần ra phía
    sau, hết thảy đều rất bình thường, rồi lại vô cùng xinh đẹp.

    Chỉ những người đã từng gặp hiểm cảnh mới cảm nhận được vẻ đẹp
    bình dị này.
    “Chúng ta trốn thoát rồi!” Darin thì thào, khi cậu hiểu rõ
    đây là sự thật mà không phải ảo giác, cậu ta hú lên một cách quái dị, nhào tới
    thiếu niên châu Á, lắc lắc cánh tay cậu, “Chúng ta trốn thoát rồi, Lôi! Cảm ơn
    cậu! Cảm ơn cậu nhiều lắm! Cậu giỏi quá!”
    Không biết làm thế nào để biểu đạt sự biết ơn vô vàn trong
    lòng, cậu vùi đầu vào vai Lôi, cọ cọ liên hồi, còn chu môi định hôn đối phương.
    “Ngoan, nghe lời, ngồi xuống, tôi còn phải lái xe.” Lôi Sâm
    lạnh nhạt đẩy đầu cậu ra.
    “Được, tôi ngoan, tôi ngồi xuống.” Darin cười ngu, biểu cảm
    nịnh nọt như cún con đang lấy lòng chủ nhân, nhưng yên tĩnh được một lát lại bắt
    đầu ngọ nguậy, nhìn ngang nhìn dọc, cuối cùng theo tiếng động cơ, hú một một tiếng
    thật dài.
    Lôi Sâm liếc cậu ta, trong mắt ánh lên sự vui vẻ. Người này
    khôi phục nhanh thật, thoáng cái đã sức sống bừng bừng rồi. Cậu còn tưởng cậu
    ta phải sa sút tinh thần vài ngày, đúng là không tim không phổi.
    Sắc trời tối dần, Darin giải phóng sự hưng phấn xong liền yếu
    ớt ngã vào ghế dựa.
    Lôi Sâm nhìn qua kính chiếu hậu, đột nhiên thấy đoàn xe đang
    lao tới, vội vàng ấn phanh.
    “Sao vậy?” Darin khẩn trương túm chặt vạt áo cậu.
    “Bố tôi đến.” Lôi Sâm đỗ xe xong liền cởi dây an toàn.
    Darin rất mò mò không hiểu phải là gia đình kiểu gì mới nuôi
    được quái vật như Lôi. Cậu ta tựa vào cửa sổ, nhìn thấy Lôi đi đến bên một chiếc
    Hummer dáng dài, nói mấy câu với người ngồi trong liền ra hiệu với mình.
    Darin nhanh chóng chỉnh trang lại quần áo, bồn chồn đi tới.
    “Lại đây đi, chú đã liên hệ với bố mẹ cháu rồi, hai người sẽ
    qua đón cháu nhanh thôi.” Giọng nói trầm thấp mà rất giàu từ tính, khiến tai
    người tê rần. Thảo nào giọng Lôi cũng dễ nghe vậy, hóa ra là do di truyền. Darin
    vừa nghe vừa thầm nghĩ.
    Ngồi xuống xong Darin mới nhìn rõ gương mặt người kia, lập tức
    kinh hãi. Đây, đây không phải là Lôi Đình, thần tượng của cậu sao? Vua lính
    đánh thuê, binh khí hình người Lôi Đình đấy! Anh chỉ ngồi yên ở đó thôi mà đã
    như một thanh kiếm rời khỏi vỏ, khí chất sắc bén dị thường, như thể chỉ lại gần
    thêm đôi chút thôi là bị thương ngay. Anh mặc áo sơ mi trắng, vest đen, bộ vest
    vừa vặn làm nổi bật cơ bắp cuồn cuộn của anh, hai chân thon dài rắn chắc vắt
    chéo, đang híp mắt, mặt không cảm xúc quan sát mình, rõ ràng đã ngoài 40, mà
    gương mặt đẹp trai kia lại không thể nào nhìn ra dấu vết của năm tháng.
    Darin lập tức cúi đầu, rụt vai, ngoan ngoãn như chim cút.
    Lôi đang ngồi cạnh cũng giống cậu. Trên thế giới này, không ai có thể đối mặt với
    người được xưng là binh khí hình người như Lôi Đình quá năm giây, chỉ có một
    ngoại lệ, đấy là bạn đời của anh Elius Han, nhà y học vĩ đại nhất thế kỉ.
    “Elius Han!” Darin kích động hú lên. Đây là thần tượng cậu
    hâm mộ nhất đấy! Cậu phát minh ra dung dịch ion hoàn nguyên, máu nhân tạo, trái
    tim bằng máy, hơn nữa thành công lắp cánh tay robot cho người tàn tật, kéo dài
    tuổi thọ của nhân loại đến 150 tuổi.
    OMG! Hóa ra cặp chồng chồng nổi tiếng nhất thế giới này là bố
    Lôi, thảo nào Lôi ngầu thế!
    Lúc trước sao mình lại muốn gây sự với Lôi nhỉ? Chỉ muốn tát
    cho mình mấy cái thôi. Darin đau đớn che mặt.
    Lôi Sâm buồn cười nhìn cậu ta, thấy ánh mắt nghiêm khắc của
    bố lại ngoan ngoãn cúi đầu.
    “Có bị thương không?” Lôi Đình từ từ mở miệng.
    “Chân bị thương, đã uống thuốc rồi, không có vấn đề gì.” Lôi
    Sâm vội vàng lắc đầu.
    Lôi Đình: “Lần này con khiến bố rất thất vọng.”
    “Con xin lỗi, con sai rồi!” Lôi Sâm thành khẩn nhận lỗi.
    “A? Vậy mà vẫn khiến chú thất vọng ạ? Lôi giỏi lắm ạ, một
    mình cậu ấy giải quyết cả tám người!” Darin chẳng thèm buồn bực nữa, vội vàng đứng
    ra bảo vệ bạn.
    Lôi Đình bình tĩnh liếc cậu một cái.
    Thiếu niên tóc vàng sợ hãi, hậm hức cúi đầu, tay làm động
    tác khóa miệng lại.
    “Nói xem con sai ở đâu?”
    “Con có ba chỗ sai: Thứ nhất, lúc nghi ngờ thân phận của Emily
    phải nói cho bố ngay, mà không nên tự mình đi điều tra, lãng phí thời gian; thứ
    hai, biết rõ chuyến đi hồ Mật sẽ nguy hiểm, lại không chuẩn bị đầy đủ; thứ ba, không
    thông báo cho gia tộc Burns chuyện mình nghi ngờ, tự ý hành động, tự cho mình rất
    giỏi.” Lôi Sâm càng nói càng cúi thấp đầu.
    “Biết sai rồi thì đừng có giẫm lên vết xe đổ nữa. Mấy tên bắt
    cóc kia, bố đã xử lý rồi, muốn biết chuyện thì mai tự đi cục cảnh sát mà hỏi.” Lôi
    Đình gật đầu, không tỏa ra khí thế đáng sợ nữa.
    Xúc động, nhiệt huyết, kiêu ngạo, tự đại, thích mạo hiểm…
    Đây toàn là bệnh chung của thiếu niên 16, 17 tuổi. Con mình nhìn bên ngoài tình
    bình tĩnh, trưởng thành nhưng cũng chẳng phải ngoại lệ. Chắc hẳn qua việc lần
    này, thằng bé sẽ chín chắn hơn.
    Darin cảm thấy kính nể từ tận đáy lòng với cách giáo dục của
    vua lính đánh thuê. Ngầu quá! Đây là thái độ của người bình thường khi con mình
    vừa mới trốn thoát bọn bắt cóc à? Nếu là bố mẹ cậu, sớm đã ôm cậu khóc rống lên
    từ lâu rồi!
    Lôi Sâm kiểm điểm xong, lo lắng hỏi, “Bên ba…”
    “Ba con chưa biết.” Lôi Đình nhìn hai người, giọng nghiêm khắc,
    “Nghe rõ này, hai đứa leo núi bị ngã, nên về sớm, chuyện bắt cóc không hề xảy
    ra.” Nếu không còn việc gì thì không cần phải nói cho Tiểu Vũ, miễn cho cậu lo
    lắng. Gia tộc Burns cũng sẽ phong tỏa tin tức, để tránh làm lớn chuyện ảnh hưởng
    đến giá cổ phiếu công ty.
    Hai người ngoan ngoãn gật đầu.
    Bên ngoài đã mưa từ lúc nào, xe chạy vào trong thành phố, dừng
    lại trước cổng chính sở nghiên cứu cao cấp nhất. Nhìn thấy thanh niên xuất sắc
    đứng ở cửa, Lôi Đình mặt không cảm xúc cuối cùng cũng thay đổi, lo lắng lấy ô từ
    tay vệ sĩ rồi chạy vội tới.
    Thanh niên thu ô lại, chui vào trong cái ôm dịu dàng mà mạnh
    mẽ của người đàn ông, hai người ôm nhau nhỏ giọng nói gì đó, người đàn ông cao
    lớn cúi xuống hôn lên sườn mặt ướt nước mưa của người yêu, sau đó cởi áo khoác
    choàng lên người cậu, tay vẫn ôm chặt cậu.
    “Oa, hai người họ quả nhiên là tình cảm như lời đồn!” Darin tựa
    vào cửa, hào hứng quan sát.
    Lôi Sâm không đáp lời, kéo mở cửa xe vội vàng chạy tới. Hai
    bố con giơ hai chiếc ô, một trái một phải che chở thanh niên.
    “Cháu là bạn Tiểu Sâm à?” Vừa lên xe, Hàn Trác Vũ đã quay
    sang hỏi Darin. Con trai trưởng thành sớm quá, chẳng có sức sống tuổi trẻ, càng
    chẳng có bạn bè. Thấy thằng bé càng ngày càng lặng lẽ, cậu thấy rất lo.
    “Dạ, tiến sĩ Hàn. Bọn cháu quen nhau ở giải roboter. Lôi giỏi
    lắm ạ!” Darin giơ ngón cái lên, Elius Han rất thích làm từ thiện, gương mặt xuất
    sắc, khí chất dịu dàng, ở cạnh cậu, người ta bất giác liền thả lỏng.
    “Vậy à? Giải đấu đấy thằng bé rút giữa chừng vì gặp chút phiền
    phức. Nghe nói cháu lấy được quán quân đúng không?” Hàn Trác Vũ hiển nhiên rất
    mừng khi thấy con mình có bạn.
    “Dạ, tuy cháu giành quán quân nhưng cháu chẳng thấy vui chút
    nào, vì cháu cảm thấy đấy là Lôi bố thí cho cháu.” Thần tượng quá thân thiện,
    làm Darin mừng đến quên hết đông tây nam bắc, cậu ta múa may chân tay, nhanh
    chóng khai sạch, “Lúc thấy cậu ấy chuyển tới lớp cháu, cháu bất ngờ lắm. Cậu ấy
    ngầu lắm, chẳng chịu nói chuyện với cháu, cháu dùng mấy trò đùa dai để thu hút
    sự chú ý của cậu ấy, cậu ấy còn thiếu chút nữa đánh cháu một trận…”
    Darin chọn những chuyện thú vị của Lôi ở trường kể cho tiến
    sĩ Hàn nghe, khiến cậu cứ cười mãi.
    Lôi Sâm buồn cười nhìn thiếu niên tóc vàng tràn đầy sức sống,
    cảm thấy cậu không tệ chút nào. Tất cả những người có thể làm ba người đều không
    tệ.
    Bốn người trở lại biệt thự ở ngoại ô, Lôi Sâm ôm ngang người
    Darin, đưa cậu ta về phòng ngủ tắm rửa thay quần áo.
    “Mau để tôi xuống, chân cậu cũng bị thương mà!” Darin vô thức
    ôm cổ thiếu niên, hai má đỏ rực, không biết là sợ hay xấu hổ.
    “Chân tôi không sao.” Lôi Sâm cười nhẹ.
    “Tiểu Chính, tôi lấy hòm thuốc cho cậu rồi này.” Một con chó
    robot màu bạc chui vào phòng, miệng ngậm một cái hộp.
    “Đây là cậu lắp à? Nhìn có vẻ rất thông minh.” Darin lập tức
    bị con chó robot kia hấp dẫn.
    “Không, đây là bạn ba tôi tặng, chắc là chú ấy lắp. Lôi
    Phong ấy, cậu có biết không?” Lôi Sâm nhận hòm thuốc, vỗ đầu chú cún robot.
    “Tôi đương nhiên biết Lôi Phong rồi, thần hacker mà! Nghe nói người này rất thần bí, chỉ làm việc cho tiến sĩ Hàn. Cậu gặp người đó chưa?

    Chắc người đó là người nhà họ Lôi đúng không?” Darin tò mò.
    Cún robot ưỡn ngực, kiêu ngạo vô cùng, đáng tiếc không ai
    nhìn ra biểu cảm đó từ gương mặt nó.
    “Tôi chỉ nói chuyện với chú ấy trên mạng thôi, chú ấy không phải
    người nhà họ Lôi, nhưng chú ấy là bạn tốt nhất của tôi. Tính chú ấy đáng yêu lắm,
    hơi ngốc…” Như nghĩ đến cái gì, Lôi Sâm thấp giọng cười.
    Rất ít người có thể làm Lôi Sâm có biểu cảm như vậy, không biết
    vì sao, Darin cảm thấy ghen tị vô cùng.
    “Cậu mới ngốc!” Cún robot bỗng mở miệng nói, dùng chân đạp Lôi
    Sâm một cái.
    “Được rồi, tôi ngốc, chủ nhân của cậu thông minh nhất.” Lôi
    Sâm ôm lấy cún con, để hai mắt nó nhìn thẳng vào vết thương của Darin, dỗ dành,
    “9527, kiểm tra cho cậu ấy đi.”
    Hai mắt nó bắn ra ánh sáng đỏ, 9527 nói, “Xương mác đã gãy,
    nhưng không bị lệch, bôi thuốc rồi bó bột, một tuần sau là khỏi. Xương ống chân
    cậu cũng bị nứt, chắc không phải ngã đâu đúng không?”
    “Suỵt, đừng nói với ba, tôi mua đĩa ném cho cậu.” Lôi Sâm đưa
    tay lên môi, nhỏ giọng thương lượng.
    “Mua xong phải chơi với tôi cơ.” 9527 đàm phán điều kiện.
    “Được, chơi với cậu.”
    “Ít nhất hai giờ mỗi ngày.”
    “Được, ít nhất hai giờ mỗi ngày.”
    9527 lắc lắc đuôi, cao ngạo đi ra ngoài.
    “Đây là cún robot thật à? Không phải người chứ? Lôi Phong đại
    thần xây dựng chương trình kiểu gì vậy?” Darin ngạc nhiên vô cùng.
    “Tôi chưa từng tháo nó ra. Nó là người nhà của chúng tôi.” Lôi
    Sâm mỉm cười, mở hộp, lấy thuốc mỡ màu trắng ngà bên trong, bôi đều lên vết
    thương sưng đỏ của Darin.
    Đau đớn lập tức được thay thế bằng cảm giác mát lạnh, Darin thở
    hắt ra, giờ mới nhận thấy biểu cảm của Lôi tập trung cỡ nào, ngón tay dài linh
    hoạt, động tác bôi thuốc rất dịu dàng, khiến da cậu run lên. Cậu co chân lại,
    tai đỏ bừng.
    “Đừng động đậy, bôi thuốc xong là không đau đâu.” Lôi Sâm nắm
    chặt mắt cá chân trắng nõn của cậu.
    “Cảm, cảm ơn. Không hổ là thuốc của tiến sĩ Hàn, chỗ vết
    thương không đau nữa rồi, nhìn kìa, không, không sưng nữa, mát, mát lắm, rất
    thoải mái.” Darin lắp bắp.
    Bó bột xong, vợ chồng Burns cũng vừa đến nơi. Vì trước khi đến
    đã thương lượng với Lôi Đình, hai vợ chồng cũng không để lộ trước mặt tiến sĩ
    Hàn, gọi vệ sĩ đưa thiếu gia bướng bỉnh về nhà.

    Darin rất thất vọng, cực kì thất vọng. Đây là lần đầu cậu cảm
    thấy ghét bỏ việc bố mẹ mình đến nhanh quá. Cậu muốn ở bên Lôi lâu hơn, hiểu cậu
    hơn.

    Chương 134: Phiên ngoại 6

    Tĩnh dưỡng ở nhà một tuần, vết thương khỏi hẳn, kì nghỉ xuân cũng đã qua. Lôi Sâm phát hiện Darin bỗng nhiên rất dính mình.

    “Tránh ra, đây là chỗ của tôi!” Cậu ta đuổi bạn cùng bàn mới của Lôi Sâm.
    “Tránh ra, cậu ấy là của tôi.” Giờ hóa giờ lý, cậu ta đuổi bạn làm thí nghiệm trước của Lôi Sâm.
    “Lôi, mau tới đây đi!” Tiểu thiếu gia trước chẳng bao giờ ăn cơm căn tin, nay ngày nào cũng giành được chỗ ngồi tốt nhất và món ngon nhất, hon nữa lúc nào cũng lấy hai suất.
    “Lôi, bài này tôi không biết làm, dạy tôi với.” Thiên tài IQ 190 bỗng chốc ngu ngốc, mang một bài toán ngay cả học sinh cấp 3 cũng làm được đến, mặt dày lay lay tay Lôi.
    Các bạn cùng lớp ai cũng cho rằng đầu Darin bị nước vào rồi.
    ***
    Hôm nay tan học, Darin vẫn cắm cúi đi theo sau Lôi.
    “Cô để lại vào chỗ cũ đi.” Lôi Sâm thở dài, bước nhanh đến cạnh người nào đó tự cho là đã trốn rất kĩ, vươn tay bắt lấy cái tay thứ ba của kẻ ăn cắp đang luồn vào trong túi áo cậu.
    “Á, buông tay tôi ra, cậu muốn bẻ gãy tay tôi à!” Cô nàng ăn mặc hở hang hét ầm lên, nếu không phải tay cô ta đang cầm túi tiền, có lẽ mọi người sẽ rất đồng tình.
    “A, đấy là ví tôi mà!” Gia giáo nghiêm khắc khiến vốn từ mắng chửi người của tiểu thiếu gia Darin nghèo nàn vô cùng. Cậu ta sầm mặt cả buổi mới phun ra được hai chữ ‘Đáng ghét’.
    Gương mặt trắng nõn của thiếu niên đỏ bừng lên vì tức giận, hai mắt to màu xanh biển vừa sáng vừa tròn, nhìn đáng yêu vô cùng. Tuy cậu ta còn lớn hơn mình một tuổi, nhưng ngây thơ hơn nhiều. Lôi Sâm không kìm được quan sát cậu ta nhiều hơn.
    “Chúng ta đưa cô ta đến đồn cảnh sát đi!” Darin rất tự nhiên ôm lấy cánh tay của thiếu niên. Dạo này, cậu ta rất thích tư thế này, cảm thấy rất an toàn.
    “Được.” Tay còn lại của Lôi Sâm đưa ra xoa xoa đầu cậu ta.
    Đến đồn cảnh sát, giao cô ả đang liên tục chửi bậy cho cảnh sát xong, Lôi Sâm khoanh tay, nhướn mày hỏi, “Cậu có thể nói cho tôi biết vì sao dạo này cậu rất thích theo dõi tôi không?”
    “Tôi, tôi theo dõi cậu bao giờ?” Darin giơ chân phủ nhận, như bé mèo Ba Tư đang xù lông.
    “Được rồi, cậu không theo dõi. Vậy tạm biệt.” Lôi Sâm bình tĩnh ra về.
    “Đợi, đợi đã, tôi có theo dõi! Tôi có theo dõi mà! Tôi chỉ muốn làm bạn với cậu thôi.” Darin vội vàng ôm chặt cánh tay cậu, chẳng hề nhận ra hành động này mờ ám đến mức nào.
    Lôi Sâm nhìn thẳng vào hai mắt cậu ta, “Tôi tưởng mình là bạn bè từ lâu rồi.”
    “Thật không?” Mắt Darin còn mở to hơn, bên trong như thể có vô số ánh sao đang lấp lánh.
    Theo Lôi về nhà, cùng cậu lắp ráp mô hình xe thể thao trong phòng làm việc, lúc tắm xong, dùng khăn lau tóc, Darin vẫn còn rất phấn khởi. Cậu nhảy lên giường Lôi hoa chân múa tay, sau đó ôm chăn lăn mấy vòng, mặt còn nở nụ cười ngây ngô.
    Đây là giường Lôi đấy, có hương vị tươi mát của riêng cậu, dễ chịu quá! Cậu dúi đầu vào chăn, hít sâu mấy hơi.
    “Cậu đang làm gì đấy?” Lúc Lôi Sâm tắm xong đi ra liền nhìn thấy gương mặt đáng khinh đó.
    “Chẳng, chẳng làm gì cả!” Darin luống cuống buông chăn ra, hai má đỏ bừng, đai áo ngủ buông lỏng, để lộ lồng ngực trắng nõn cùng hai điểm phấn hồng như ẩn như hiện.
    Lôi Sâm dời mắt, hầu kết khẽ động. Sau đó Darin cũng ngây người. Giờ cậu mới nhận ra, thiếu
    niên chỉ quấn một chiếc khăn tắm quanh hông, cơ bắp không to, nhưng từng đường
    cong đều rất xinh đẹp, tám múi bụng chỉnh tề nổi lên, hai chân rắn chắc mà thon dài, đang rảo bước lại gần mình. Cơ thể này đúng là quyến rũ vô cùng!
    Người nóng quá, mũi ngưa ngứa. Darin ngã xuống giường, dùng tay che mũi.
    “Cậu làm sao vậy?” Lôi Sâm vừa lau tóc vừa hỏi.
    “Không có gì.” Darin cong người, buồn bực nói.
    “Không có gì thì sang phòng khác ngủ đi. Tôi không quen ngủ với người khác.”
    “Vì sao? Bạn đã đến nhà thì cậu phải tiếp đãi cho chu đáo chứ? Người phương đông các cậu không phải có câu ‘Tâm sự thâu đêm suốt sáng’ sao? Đêm nay chúng ta cũng vậy đi!” Không thèm quan tâm sự khác thường từ cơ thể và trong lòng mình, Darin tội nghiệp ôm cánh tay thiếu niên, khuôn mặt cọ cọ trên cơ bắp của cậu.
    Ánh sáng dưới đáy mắt Lôi Sâm tắt dần, một tay đè cậu xuống giường, tay kia luồn vào trong áo ngủ của cậu vuốt ve, thấp giọng nói, “Cậu không biết truyền thống nhà tôi à? Bố tôi lấy ba tôi, vậy nên tôi cũng thích đàn ông. Nếu không muốn ** thì ngủ một mình đi.” Cậu biết rõ Darin là trai thẳng, đã từng
    có rất nhiều bạn gái, vậy nên cậu chưa bao giờ định trêu chọc cậu ta.
    Mạnh mẽ xoa nắn hai điểm trước ngực thiếu niên, nhân lúc cậu còn kinh hãi, Lôi Sâm dùng chăn gói chặt cậu ta, ôm lên ném sang phòng khách.
    Năm phút sau, Darin hú lên, run run dùng chăn che kín đầu. Hai người đều mất ngủ, ngày hôm sau bê hai đôi mắt gấu trúc đi học. Từ đó về sau, Darin không bám lấy Lôi nữa, mà trái lại, nhìn thấy cậu
    là tránh, biểu cảm rất kì lạ.
    Lôi Sâm bất đắc dĩ cười cười, lặng lẽ đè nén mất mát dưới đáy lòng.
    “Lôi, tớ thích cậu, xin cậu hãy hẹn hò với tớ.” Một cô gái châu Á cản đường Lôi Sâm, trong tay bưng một hộp quà màu hồng phấn.
    Mọi người đi qua ai nấy đều huýt sáo cổ vũ.
    “Tôi…” Lôi Sâm mới nói được một chữ, chỉ thấy thiếu niên tóc vàng hấp tấp xong tới, hét lên, “Tránh ra, Lôi không thích cậu đâu! Nếu cậu còn bám theo cậu ấy, tôi sẽ khiến cậu hối hận khi vào Orleans!”
    Cô gái thấy rõ gương mặt thiếu niên, vứt hộp quà chạy trốn.

    Cô nào dám chọc đại ca của trường chứ!
    Lôi Sâm cúi người nhặt hộp quà lên.
    “Cậu không được nhận những thứ này!” Darin lập tức giành lấy, vứt cho đàn em.
    “Cậu không trốn tôi nữa à?” Lôi Sâm nhướn mày.
    “Tôi trốn cậu hồi nào!” Mặt Darin đỏ bừng. Cậu nhớ tới mấy giấc mơ kia, trong mơ, cậu và Lôi quấn quít lấy nhau, cơ thể không một mảnh vải, cảm giác sảng khoái này cậu chưa bao giờ có. Trong mơ, cậu vuốt ve cơ ngực của cậu ta, hôn môi cậu ta, vươn lưỡi liếm…
    OMG! Không được nghĩ tiếp nữa, nghĩ tiếp chắc cháy luôn mất!

    Cậu thật sự không ngờ mình lại thích một người đàn ông!
    “Tôi có chuyện muốn nói với cậu.” Kéo người vào phòng làm việc của riêng mình, khóa trái cửa phòng, Darin nghiêm túc mở miệng.
    “Nói cái gì?” Lôi Sâm tìm chỗ ngồi xuống, mắt híp lên, tràn đầy ý cười. Cậu đại khái đoán được thiếu niên muốn nói gì. Mấy hôm nay, ánh mắt cậu ta nhìn cậu thật sự là quá nồng nhiệt.
    “Tôi nghĩ…” Darin dùng chân vẽ vòng tròn, khẽ liếc Lôi một cái, lí nhí, “Tôi nghĩ tôi thích cậu rồi.”
    “Cái gì? Tôi không nghe rõ.” Lôi Sâm đi đến cạnh thiếu niên, cúi đầu nhìn cậu.
    “Tôi thích cậu!” Lần này nói rất nhanh, giọng cũng rất to.
    “Sao cậu lại thích tôi? Tôi nhớ trước cậu thích con gái mà, còn có rất nhiều bạn gái mà. Tôi hi vọng cậu phải hiểu rõ, vì người nhà họ Lôi chúng tôi rất nghiêm túc trong chuyện tình cảm, một khi đã nhận định thì sẽ không buông tay. Nếu tôi đồng ý, cậu sẽ không có quyền đổi ý. Tôi không có thời gian
    chơi trò tình ái với cậu!” Lôi Sâm nghiêm túc nói.
    “Đây không phải trò chơi gì cả! Cậu là người duy nhất có thể nói chuyện với tôi trên nửa tiếng mà không khiến tôi cảm thấy khó chịu. Trên thực tế, tôi rất vui, mỗi giây mỗi phút ở bên cậu đều rất thú vị. Mỗi tối, chỉ khi nghĩ đến gương mặt của cậu tôi mới ngủ được, nhìn thấy cậu là tôi muốn hôn cậu, muốn ôm cậu, muốn lên giường với cậu! Nói thật với cậu, tôi chẳng có gì với mấy cô bạn gái trước cả! Vừa nghĩ tới việc lên giường với họ là tôi thấy buồn nôn rồi! Nhưng cậu thì khác! Tôi nhớ cậu muốn chết!”
    Darin không quan tâm, ôm lấy người mình ngày đêm mong nhớ, nhưng vì hai người chiều cao chênh lệch, nhìn cậu chẳng có khí thế gì mà, mà như kẹo cao su bám dính người ta.
    Lôi Sâm rất muốn cười, nhưng cậu kìm được.
    “Được rồi, nể tình cậu rất chân thành, tôi sẽ cho cậu một cơ hội.” Kỳ thật tôi cũng thích cậu! Câu cuối cùng không nói ra, cậu nắm hàm dưới thiếu niên, hôn nhẹ lên đôi môi phấn hồng, sau đó mở cửa ra ngoài.
    Darin ngây người đứng sững tại chỗ.
    “Hôm nay không về nhà với tôi à?” Lôi Sâm không quay đầu lại, hỏi.
    “A, đương nhiên là về rồi!” Darin nhảy bật mấy cái, còn ngửa mặt lên trời cười tươi, nụ cười rực rỡ vô cùng.
    Lôi Sâm quay đầu nhìn lại, bật cười khi thấy gương mặt ngốc ngốc kia. Chẳng biết IQ của cậu ta có thật là 190 không, hay là 250.
    ***
    5 năm sau, Lôi Đình mang theo vợ, con, con dâu cùng nhau về nhà đón Tết.
    “Cái gì?” Lôi lão gia tử tiêm dung dịch ion hoàn nguyên, đã gần 100 tuổi rồi mà giọng vẫn vang dội vô cùng, “Cháu nói Tiểu Sâm muốn, muốn kết hôn với người đàn ông ngoại quốc này ấy hả? Ông không đồng ý! Cháu muốn để chi thứ hai đoạn tử tuyệt tôn à?”
    Lôi Sâm vuốt ngực cho lão gia tử, biểu cảm trên mặt rất kiên định.
    Darin bốc hết miếng bánh hoa quế này đến miếng khác. Đồ ăn Trung Quốc ngon quá, cậu không kìm được! Hơn nữa honey đã nói, nhiệm vụ của cậu là ăn ngon ngủ kĩ chơi vui, không cần quản cái khác.
    Thú vị thật! Lôi Húc nhìn một nhà bốn người vô cùng bình tĩnh, âm thầm cảm thán.
    “Ông ơi, không đoạn tử tuyệt tôn đâu ạ. Gần đây cháu có đột phá trong một nghiên cứu, thành công dung hợp tinh trùng của hai người đàn ông, tạo nên phôi thai có được DNA của cả hai. Đứa trẻ đã ra đời bốn tháng trước rồi, mọi mặt đều rất bình thường, cũng không có ảnh hưởng gì tới người mang thai.” Hàn Trác Vũ bình tĩnh mở miệng.
    “Sao em không nói cho anh biết?” Phản ứng mạnh nhất không phải lão gia tử, mà là Lôi Đình.
    “Em sợ đau.” Hàn Trác Vũ che bụng.
    “Thế để anh sinh!” Lôi Đình lập tức tiếp lời.
    “Chú Hàn ơi, có thật không ạ? Cháu có nên thử không?” Darin nuốt miếng bánh trong miệng, dùng mắt long lanh nhìn thần tượng.
    Lôi Sâm đỡ trán cười nhẹ.
    Đàn ông mà bụng bầu thì như thế nào? Thật đúng là không đành lòng nhìn thẳng! Lôi lão gia tử đứng dậy, chỉ ra cửa lớn rống lên, “Mấy đứa tránh xa cho khuất mắt ông già này đi, sinh con xong hãy về!”
    Tiếng rống giận dữ vang vọng khắp khu nhà.

     

    TOÀN VĂN HOÀN

    Thuộc truyện: Lôi phong hệ thống