Lôi phong hệ thống – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Lôi phong hệ thống

    Chương 31

    Bữa sáng rất phong phú, có cháo cải bó xôi xanh mơn mởn, cháo cá thơm lừng, bánh bao nấm, bánh bao gà, trứng luộc, dưa muối cùng tương chấm. Bao nhiêu đĩa thức ăn bày khắp bàn ăn vốn không lớn.

    “Tiểu Sâm muốn ăn cháo gì?” Lôi Đình thử trao đổi cùng con trai.

    Bé con đã tắm rửa sạch sẽ đang cúi đầu chơi cửu liên hoàn, như thể không nghe thấy câu hỏi của anh.

    Lôi Đình rất thất vọng, khuôn mặt cô đơn nhìn sườn mặt con trai.

    “Tít tít tít…” Anh đang vô thức phát ra tín hiệu xin giúp đỡ.

    Hàn Trác Vũ rũ mắt, cảm thấy trong lòng có chút khó chịu. Cậu nhìn ra được, chú Lôi muốn làm một người bố tốt, nhưng tâm ý của anh, Tiểu Sâm không cảm nhận được. Chỉ cần bé không muốn, không ai có thể ép bé đáp lại. Giúp một đứa trẻ tự kỷ khôi phục bình thường cần bao nhiêu kiên nhẫn? Mười năm, hai mươi năm, thậm chí là cả đời… Dù sao, trên thế giới này không có 9527 thứ hai!

    “Kí chủ, cậu có thể làm 9527 của đồng chí Tiểu Chính mà! Lúc cậu cứu bé, cậu đã đi vào lòng bé rồi.” 9527 đúng lúc tỉnh lại bất giác nghe được tiếng lòng của kí chủ, kiêu ngạo ưỡn ngực.

    Làm 9527 của Tiểu Sâm sao? Hàn Trác Vũ không cách nào tưởng tượng được mình lại lải nhải nhiều như 9527, gương mặt không cảm xúc bắt đầu cứng đờ. Suy nghĩ nhiều như vậy nhưng kỳ thật chỉ trong chớp mắt, khi thiếu niên kịp phản ứng lại, cậu đã nâng mặt bé con dậy, giọng cứng nhắc nói từng chữ, “Bố, em, đang, hỏi, em.”

    Sau đó xoay mặt bé về phía Lôi Đình.

    Lời anh trai nói Lôi Sâm lúc nào cũng nghe, ngẩng đầu bố thí cho bố một ánh mắt.

    Lôi Đình khẽ nở nụ cười, mềm giọng hỏi lại lần nữa, “Tiểu Sâm muốn ăn cháo gì?” Nếu để anh chọn, anh nhất định sẽ múc cháo cá cho con, nhưng anh đã đọc tư liệu của Hàn Gia Mỹ, tham khảo kinh nghiệm giáo dục của bà là lúc nào cũng coi con ngang hàng với mình.

    Bé con quay sang nhìn anh trai, trưng cầu ý kiến.

    Hàn Trác Vũ chỉ cháo cá, nhóc con nghịch ngợm này nhất định phải ăn nhiều thịt để bồi bổ.

    Bé con mặt không biểu tình chỉ chỉ cháo cá, thái độ lạnh lùng vô cùng.

    Lôi Đình nhẹ nhàng thở ra, vội vàng múc hai bát cháo to cho hai đứa trẻ. Cùng lúc đó, 9527 nhận được 20 điểm giá trị cảm ơn anh tặng, không thể thỏa mãn hơn.

    Vậy cũng được sao? Lục Bân tỏ vẻ mình lại được mở mang tầm mắt rồi! Người mắc bệnh tự kỷ quả nhiên có thể trao đổi với người mắc bệnh tự kỷ.

    Biết chú Lôi trong lòng cảm thấy biết ơn mình, tâm trạng Hàn Trác Vũ nhẹ nhõm lại có chút vui mừng. Khóe miệng cậu khẽ nhếch lên giây lát, sau đó mặt không biểu tình bóc trứng, trước tiên ăn hết lòng trắng trứng, sau đó cứ một miếng lòng đỏ lại một thìa cháo cá, động tác máy móc vô cùng.

    Bé con học theo, cũng bóc một quả trứng, ăn hết lòng trắng, lại dùng lòng đỏ ăn với cháo.

    Hai người động tác thống nhất, ngay cả biểu cảm cũng giống nhau như đúc, khung cảnh này rất buồn cười lại dễ thương, khiến tim Lục Bân mềm nhũn.

    Lôi Đình đã sớm buông bát đũa, mỉm cười nhìn hai người. Không cần ăn uống, cảm giác thỏa mãn trong lòng đã đủ khiến anh cảm thấy chắc bụng rồi.

    Điện thoạt đặt trên bàn rung lên bần bật, khiến anh không vui nhíu mày, đợi đến khi thấy rõ tên người gọi, trong mắt anh xẹt qua sự tức giận.
    “Alo?” Anh đi ra ngoài ban công, thấp giọng nhất có thể.

    Người đầu kia vội vàng báo cáo.

    “Được rồi, tôi đã biết, tôi sẽ tới ngay.” Anh cúp điện thoại, khuôn mặt lạnh lùng tràn ngập sát khí, đợi đến khi vào phòng ăn đã biến thành dịu dàng như gió xuân.

    “Tiểu Vũ, chú Lôi phải đi có việc, chú có thể nhờ cháu chăm sóc Tiểu Sâm một ngày được không?” Lôi Đình đi đến bên người thiếu niên, dịu dàng hỏi, vốn còn định vươn tay xoa đầu thiếu niên nhưng lại bị cậu tránh né, trong lòng có chút thất vọng.

    Hàn Trác Vũ sau khi tránh tay người đàn ông theo phản xạ thì có chút hối hận, nhưng trên mặt lại không có biểu cảm gì, khẽ gật đầu.

    “Đinh ~ Nhận được 10 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Đình!”

    Lôi Đình mỉm cười nhìn về phía con trai, biết chỉ tốn công nhưng vẫn cẩn thận dặn dò, “Bố ra ngoài một lát, tối sẽ về. Ở nhà phải nghe lời anh Tiểu Vũ, biết chưa?”

    Bé con vùi đầu húp cháo, miệng chẹp chẹp ăn ngon lành, làm như không nghe thấy bố dặn dò.

    Lôi Đình bất đắc dĩ, đứng thẳng ra hiệu với Lục Bân. May mà có Hàn Trác Vũ, nếu không lần này, anh thật sự không biết nên nhờ ai chăm sóc con.

    Hai người đi vào phòng ngủ.

    Lôi Đình mở tủ quần áo, mặc quân trang vào, lấy M1911 ra lắp đạn, trên gương mặt tuấn tú tràn đầy sự căm thù.

    “Lúc tôi không ở đây, cậu chăm sóc hai đứa bé cẩn thận, muộn nhất là sáng mai tôi sẽ về.” Giọng anh bình thản vô cùng, trái ngược hoàn toàn với gương mặt đang tràn ngập sát ý.

    Lục Bân trong lòng căng thẳng, hỏi, “Tìm được gã hói đầu rồi à?” Gã hói đầu là thủ phạm bắt cóc Lôi Sâm, trước kia hắn buôn lậu thuốc phiện giữa Trung Quốc và Mỹ, còn tự nuôi một đội quân riêng, sau bị Lôi Đình tiêu diệt hang ổ. Hắn may mắn đào thoát, trốn về Trung Quốc tìm cơ hội báo thù. Không làm gì được Lôi Đình, hắn liền dùng thuốc phiện khống chế quản gia cùng bác sĩ tâm lý của con Lôi Đình, sau đó bắt cóc Lôi Sâm định giết bé.

    “Ừ.” Lôi Đình lắp đạn xong, giắt súng vào hông.

    “Vậy anh cứ yên tâm, tôi sẽ chăm sóc Tiểu Sâm cùng Tiểu Vũ cẩn thận.” Lục Bân biết rõ điều nhị thiếu gia không yên lòng nhất là con trai, vui vẻ tiếp nhận nhiệm vụ này.

    Đi ra khỏi phòng, sát ý tràn ngập trên mặt Lôi Đình nhanh chóng thay thế bằng sự dịu dàng vui vẻ. Anh đứng ở cửa phòng ăn nhìn hai đứa trẻ, vài phút sau thì nhanh chóng rời đi.

    Lục Bân vốn cho rằng chăm sóc Lôi Sâm cùng Hàn Trác Vũ là một nhiệm vụ rất gian khổ, nhưng anh nhanh chóng nhận ra mình nghĩ nhầm rồi. Lôi Sâm không ngồi ngơ ngẩn, hay yên lặng nghịch ngón tay rồi chơi cửu liên hoàn như trước đây, khi đó bé không có ngũ giác, không biết đói khát, không biết nóng lạnh, chẳng khác gì một con rối được chế tạo rất cẩn thận.

    Không phải lúc nào bé cũng bám theo bên thiếu niên. Lúc thiếu niên làm bài tập liền vứt ipad cho bé, ipad lúc nào cũng bật một phần mềm có con chó điện tử mập mạp tên là 9527, nó sẽ nói chuyện với bé, kể chuyện cho bé nghe, dạy bé viết chữ. Lục Bân đã tìm trên mạng hồi lâu mà không thể nào tìm được tên của phần mềm giáo dục trẻ này, cảm thấy mình đúng là thiếu kiến thức.

    Đến chiều, thiếu niên vứt cho bé một quyển vở bài tập, 1+1=2, 2+2=4, 4+4=8… Đứa trẻ nho nhỏ ngay cả bút cầm cũng không vững vậy mà đã làm toán rất nhanh.

    Lục Bân giờ mới phát hiện ra, hóa ra tiểu thiếu gia không ngốc chút nào, ngược lại, bé thông minh vô cùng! Lại nghĩ tới Hàn Trác Vũ, Lục Bân không thể không thừa nhận người ta nói rất nhiều trẻ em tự kỷ có trí thông minh cao là đúng.

    Cơm trưa ăn cũng rất nhẹ nhàng, ăn đủ chay mặn, dinh dưỡng đầy đủ. Đúng 12h15, hai đứa trẻ ôm nhau ngủ trưa, buổi chiều dậy thì xem phim hoạt hình. Buổi tối lúc tắm, Lục Bân căn bản không thể chen tay vào, há hốc mồm nhìn thiếu niên thành thạo cởi quần áo cho tiểu thiếu gia, ôm tiểu thiếu gia tắm gội, động tác giống hệt nhị thiếu gia.

    7h30’, thiếu niên lại bắt đầu làm bài tập, tiểu thiếu gia ngồi khoanh chân bên chân cậu, tập trung vẽ vẽ viết viết gì đó vào mấy quyển truyện. 9h30’ lại lấy ipad ra nghe kể chuyện phiêu lưu, sau đó đầu tựa đầu ngủ.

    Lục Bân nhẹ nhàng đóng cửa phòng cho hai người, tâm trạng phức tạp vô cùng. Nếu không phải tiểu thiếu gia từ lúc sinh ra đến giờ chưa nói một chữ nào, anh sẽ cho rằng tiểu thiếu gia đã khôi phục bình thường. Nếu nhị thiếu gia ở nhà, nhìn thấy tiểu thiếu gia như vậy nhất định sẽ rất vui đúng không? Phải chăng một ngày nào đó, bé sẽ gọi nhị thiếu gia một tiếng ‘bố’ chăng? Theo xu thế hiện nay, suy nghĩ này không xa vời chút nào.

    Lục Bân ra sức tưởng tượng tương lai, sau đó mới cố nhét thân hình 183cm của mình vào giường trẻ em của tiểu thiếu gia, mơ mơ màng màng ngủ. Hai giờ đêm, tiếng mở cửa nho nhỏ khiến anh nhanh chóng tỉnh táo.

    “Nhị thiếu gia, sao rồi?” Anh thu hồi đề phòng trên mặt, thấp giọng hỏi.

    “Xong rồi.” Lôi Đình cởi áo.

    “Hai đứa bé hôm nay ngoan lắm, tiểu thiếu gia đã bắt đầu học bài rồi, đây là vở bài tập của bé…” Lục Bân lấy một quyển vở ra, biểu cảm rất hưng phấn.

    Bìa vở in ảnh trường Nhất trung, có lẽ là vở của Hàn Trác Vũ. Lôi Đình mở ra xem, khóe miệng không kìm được cong lên. Đây là chữ của con trai sao? Xấu thật! Nếu có thể bẳng một nửa của Tiểu Vũ thì tốt biết bao! Đến lúc học chữ xong, không chừng một ngày nào đó có thể đưa bé đến trường học bình thường, đây là việc mà trước đây Lôi Đình không dám nghĩ tới.

    “Đinh ~ Nhận được 20 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Đình!”

    Thông báo của hệ thống đánh thức thiếu niên, cậu loáng thoáng nghe thấy tiếng nói chuyện truyền đến từ phòng khách, chú Lôi về rồi.

    “Nhị thiếu gia, tôi về đây, giường tiểu thiếu gia nhỏ quá, tôi nằm không vừa.” Lục Bân xoa xoa bả vai nhức mỏi.

    “Ừ, hôm nay cậu vất vả rồi.” Lôi Đình đưa sĩ quan phụ tá tới cửa, quay người đi đến phòng ngủ của thiếu niên.

    Nghe thấy tiếng mở cửa, Hàn Trác Vũ theo phản xạ nhắm hai mắt lại, vùi đầu vào cổ bé con. Tiếng bước chân trầm ổn dần dần tới gần, một mùi đàn ông xen lẫn mùi thuốc súng lan tỏa, hô hấp đều đặn của người đàn ông khiến thiếu niên cảm thấy rất an tâm, sau đó, một bàn tay to xoa nhẹ đầu cậu, ngón tay thon dài mang theo kén mỏng xuyên giữa những sợi tóc, ấm áp vô cùng…

    Người đàn ông ngồi ở mép giường hồi lâu, cuối cùng nhẹ chân nhẹ tay rời đi.

    Lôi Đình nhanh chóng tắm rửa, ra sân thượng hút thuốc. Dập tắt điếu thuốc, anh lấy súng ra, dùng mảnh vải cẩn thận lau, trong mắt vẫn còn chút sát khí. Băng đạn đã hết sạch, bảy viên đạn găm vào tất cả những chỗ yếu hại của gã hói đầu, kết thúc cuộc chiến báo thù này. Từ nay về sau, không người nào có thể tùy ý tổn thương con anh.

    Bỏ khẩu súng vào ngăn kéo, khóa lại, giờ Lôi Đình mới nhận ra dạ dày mình đang nhức nhối. Trước kia vì chấp hành nhiệm vụ, anh mắc bệnh viêm dạ dày mãn tính, hôm nay cả ngày không ăn gì, mỗi cử động lại khiến dạ dày đau nhức. Trong nhà không có thuốc dạ dày, đành cố chịu vậy.

    Nhíu nhíu mày, Lôi Đình móc một điếu thuốc ra, định dùng nicotin để thôi miên mình. Tuy vậy, não anh đang vô thức phát ra tín hiệu xin giúp đỡ.

    Tiếng tít tít tít vang lên khiến Hàn Trác Vũ không ngủ được, 9527 cũng bị đánh thức.

    “Bé con đang ngủ rất say, hẳn là Đại Chính cần giúp đỡ, kí chủ mau đi xem đi, đừng để anh ta ồn ào ảnh hưởng đến hệ thống nữa!” 9527 lầm bầm.

    Hàn Trác Vũ do dự hồi lâu mới nhẹ nhàng dịch tay bé con ra, đi ra phòng khách xem.Nghe thấy tiếng bước chân, Lôi Đình nhanh chóng dập tắt điếu thuốc, buông tay đang xoa bụng, quay đầu nhìn lại.

    Chương 32

    Thiếu niên mặc bộ áo ngủ hoạt hình, mặt không biểu tình nhìn anh, đôi mắt to đen láy lóe sáng, dường như muốn nói gì đó nhưng lại không cách nào diễn đạt được bằng ngôn từ nên khẽ nhíu mày, nhìn đáng yêu vô cùng.

    Lôi Đình mỉm cười, định vươn tay xoa đầu thiếu niên, nhưng rồi khựng lại giữa chừng, thấp giọng hỏi, “Sao vậy? Khát nước à?”

    Hàn Trác Vũ nhìn anh từ trên xuống dưới, thật sự không nhìn ra người đàn ông to cao này cần giúp đỡ gì.

    Im lặng nửa ngày, cậu nhẹ nhàng lắc đầu, vào bếp rót nước.

    Thông báo tít tít tít của hệ thống vẫn vang lên không ngừng.

    “Vừa rồi tôi thấy anh ta đặt tay trên dạ dày, chắc là đau bụng đấy. Qua kiểm tra, trong nhà không có thuốc đau dạ dày.” 9527 tiếc nuối nhún vai.

    Hàn Trác Vũ chậm rãi uống nước, ánh mắt đảo qua người đàn ông đang vô cùng mỏi mệt kia, “Giờ làm thế nào?”

    “Để tôi điều tra.” Vài phút đồng hồ sau, 9527 cả kinh kêu lên, “Trời ạ, xem tôi đã làm cái gì thế này? Sao tôi lại quên đốc thúc kí chủ học nấu ăn cơ chứ! Đây là kỹ năng sinh hoạt vô cùng quan trọng mà! Giờ làm sao đây kí chủ? Cậu có biết nấu cháo gạo nếp táo tàu không? Đấy là thánh phẩm dưỡng dạ dày, còn tốt hơn uống thuốc nhiều.”

    Hàn Trác Vũ bị 9527 hô to gọi nhỏ làm cho hoảng sợ, thiếu chút nữa sặc nước. Ho khẽ một cái, cậu bình tĩnh nói, “Đưa hướng dẫn cho tôi, tôi thử làm một lần.” Nấu cháo hẳn không khó lắm.

    9527 lập tức tìm hướng dẫn, quả nhiên rất đơn giản.

    Hàn Trác Vũ buông cốc nước, đi vào phòng bếp, lấy táo tàu và gạo nếp ra.

    “Trước tiên rửa sạch gạo nếp, ngâm nửa tiếng trong nước lạnh; trong lúc đó thì bổ đôi táo tàu, bỏ hạt; đun sôi nước lên rồi đổ gạo nếp vào, quấy đều…”

    Hàn Trác Vũ vừa vo gạo vừa ghi nhớ trình tự.

    “Sao vậy? Cháu đói à?” Lôi Đình không biết đã vào phòng bếp từ khi nào, thấp giọng hỏi.

    Thiếu niên liếc anh một cái rồi lại cúi đầu, không nói gì.

    Lôi Đình lơ đễnh, xắn tay áo lên hỏi, “Cần chú giúp gì không?”

    Thiếu niên lại liếc anh lần nữa, vẫn không nói gì.

    “Cháu đang làm gì vậy? Nói cho chú Lôi được không?” Lôi Đình đi đến bên người thiếu niên, nhẹ giọng hỏi. Đứa bé này rất giống con trai anh, bởi vậy bất giác khơi gợi toàn bộ sự dịu dàng trong anh.

    Người đàn ông cao lớn chắn ngọn đèn, tạo thành chiếc bóng mờ bao trùm lên cơ thể cao gầy của thiếu niên, khiến cậu cảm thấy bất an. Thiếu niên nghiêng đầu tránh né, cuối cùng nhịn không được đẩy người đàn ông đang định tới gần, lồng ngực chạm vào lòng bàn tay cứng như đá, thậm chí còn có thể cảm nhận được nhịp tim trầm ổn… Không khí bỗng trở nên loãng vô cùng, ngay cả hô hấp cũng khó khăn.

    Tai Hàn Trác Vũ đỏ bừng, biểu cảm lại rất bình tĩnh, đẩy người đàn ông ra cửa phòng bếp rồi mới quay trở lại tiếp tục nấu.

    Lôi Đình cười nhẹ, kéo một chiếc ghế ngồi xuống, lẳng lặng quan sát bóng lưng bận rộn của thiếu niên.

    Vì thân thể đã trải qua cải tạo, độ nhanh nhẹn hơn hẳn người thường, Hàn Trác Vũ chỉ luyện tập vài lần là thuần thục kỹ thuật cầm dao, lưu loát cắt đôi táo tàu, bỏ hạt bên trong.

    Sơ chế táo tàu xong, thời gian gạo nếp ngâm còn chưa đủ, cậu rửa sạch nồi, lấy hai lít nước, đặt lên bếp đun. Ánh mắt của người đàn ông dính chặt lên người cậu, khiến cậu cảm thấy rất không tự nhiên, còn không dám quay đầu nhìn ra đằng sau.

    Lôi Đình hoàn toàn không cảm nhận được tâm trạng khẩn trương của thiếu niên. Đêm khuya về nhà, phòng bếp vẫn còn sáng đèn, có một bóng người đang bận rộn trong bếp, khung cảnh này rất mới mẻ với anh, khiến anh tạm thời quên dạ dày đang đau.

    “Cháu nấu cháo à?” Lôi Đình thử nói chuyện với thiếu niên.

    Thiếu niên khẽ gật đầu.
    Lôi Đình cười dịu dàng, tiếp tục hỏi: “Hôm nay cháu với Tiểu Sâm làm những gì?”

    Thiếu niên im lặng hồi lâu, có lẽ cảm thấy nói chuyện có thể giảm bớt căng thẳng trong lòng, cuối cùng dùng giọng thấp nhất có thể nói, “Đọc sách, viết chữ, vẽ tranh, xem tivi, ăn cơm, ngủ.”

    Đáp án vừa ngắn gọn lại vừa chi tiết, Lôi Đình buồn cười, lại hỏi, “Đã quen ở đây chưa?”

    Thiếu niên lắc đầu, một lát lại gật đầu.

    Lúc đầu không quen, nhưng về sau thì tốt rồi. Lôi Đình tự động đọc ra lời cậu, trong mắt tràn ngập vui vẻ, chút sát ý còn sót lại cũng đã biến mất.

    “Có thiếu gì không? Mai dẫn cháu đi mua nhé?” Lôi Đình như thể hỏi đến nghiện. Anh rất thích phương thức trao đổi đơn giản này, nhẹ nhàng, vui vẻ, không cần nghĩ gì cả. Trước mặt thiếu niên ngây thơ trong sáng này, anh có thể không chút phòng bị lộ vẻ mệt mỏi của mình.

    Thiếu niên khẽ lắc đầu.

    “Tiểu Sâm đêm nay có gặp ác mộng không?”

    Thiếu niên tiếp tục lắc đầu.

    Nước sôi rồi, thiếu niên vội vàng đổ gạo nếp đã ngâm vào, cầm muôi gỗ quấy. Trái ba vòng, phải ba vòng, phải ba vòng, trái ba vòng… Động tác cứng đờ như robot.

    “Ha ~” Lôi Đình nhịn không được bật cười, thấy bả vai thiếu niên khẽ run lên thì vội vàng nín cười. Thật là… Sao lại đáng yêu vậy chứ… Anh thở dài, đi đến nhận muôi trong tay thiếu niên, quấy thay cậu. Mùi gạo thơm lừng lan tỏa khắp phòng bếp, khiến người bắt đầu cảm thấy thèm.

    Hàn Trác Vũ lùi hai bước, nhìn chằm chằm đồng hồ trên tay, 10 phút sau bỏ táo tàu vào, 10 phút sau cho thêm đường phèn, lại đun thêm 10 phút, cậu nhẹ giọng nói với Lôi Đình, “Được rồi.”

    “Được rồi, nhanh ăn đi, ăn xong còn ngủ.” Lôi Đình tắt bếp, đổ cháo ra bát, lấy thìa, đưa đến trước mặt thiếu niên.

    “Chú ăn.” Thiếu niên lại đẩy bát cháo trở lại.

    Cháo gạo nếp táo tàu có thể giảm cơn đau dạ dày. Lôi Đình chợt nhớ tới điều này, “Đây là nấu cho chú à? Cháu biết chú đau bụng?”

    Thiếu niên không trả lời anh, trực tiếp trở về phòng.

    Lôi Đình nhìn chằm chằm bát cháo nóng hôi hổi, ngẩn người, một lát sau mới khẽ cười. Cháo còn chưa vào miệng, dạ dày đã hết đau rồi! Hình như mình nhặt được bảo bối đúng không?

    “Đinh ~ Nhận được 10 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Đình!” 9527 cũng cảm thấy mỹ mãn mà đi ngủ.

    Thời gian trôi qua rất nhanh, đảo mắt đã qua một tuần. Cuộc sống của Hàn Trác Vũ ở nhà mới rất vui vẻ, thậm chí còn tự tại hơn khi ở nhà họ An. Bé con cũng tạo thành thói quen sinh hoạt theo quy luật như cậu, cửu liên hoàn mà bé yêu thích sớm không biết bị vứt đi chỗ nào, giờ đồ chơi của bé biến thành chó điện tử 9527, sách tô màu, truyện, sáp màu…

    Tuy vẫn không nói, cũng không có biểu cảm gì, nhưng bé nhìn chẳng khác nào một đứa trẻ bình thường, biết chạy biết nhảy, biết viết biết vẽ, biết chơi trò chơi, thậm chí thỉnh thoảng còn làm nũng, đương nhiên, bé chỉ làm nũng với Hàn Trác Vũ mà thôi.

    Đúng là trong họa có phúc. Lôi Đình chưa bao giờ hiểu rõ ý nghĩa trong câu nói này như vậy. Con trai bị bắt cóc là họa, nhưng giờ nhìn lại, gặp được Hàn Trác Vũ không chỉ là vận may của bé, mà còn là vận may của mình.

    Hôm nay, anh đang cầm di động quay lại cảnh con trai và thiếu niên đầu tựa đầu cùng nhau chơi games. Hai đứa trẻ khuôn mặt cùng xinh đẹp vô cùng, làn da tái nhợt dưới ánh mặt trời vàng nhạt lại sáng rực lên. Clip quay được nhìn rất xúc động, khiến Lôi Đình ngẩn ngơ hồi lâu mới ấn gửi.

    “Bố: Đây là đứa bé cứu Bảo Bảo à? Không tệ, có thời gian thì dẫn về nhà đi.”

    “Anh trai: Tiểu Sâm nhìn khỏe khoắn hơn nhiều, nhân họa đắc phúc! Lần sau dẫn cả hai về đi.”

    “Mẹ: Đây là con riêng của Lôi Lệ Trân à? Đáng yêu quá”

    “Ông nội: Bao giờ về?”

    Lôi Đình trả lời từng tin nhắn, tìm quyển sách tô màu mà con trai vẽ lung tung cùng quyển bài tập toán, chụp tất cả lại rồi gửi cho mọi người. Giáo dục con trai vốn là nỗi lo của mọi người trong gia đình anh, hiện giờ mọi người có thể yên tâm rồi.

    Nhìn thấy từng việc làm của nhị thiếu gia, khóe miệng Lục Bân khẽ giật giật, cảm thấy từ lúc ở lại thành phố H, nhị thiếu gia không còn lạnh lùng nghiêm túc như trước, cười nhiều hơn, nhìn phải trẻ hơn năm sáu tuổi so với trước kia.

    Điện thoại Lôi Đình rung lên liên tục, người nhà họ Lôi nhao nhao thán phục trước ‘hành động vĩ đại’ của bảo bảo.

    Bên này, điện thoại Hàn Trác Vũ cũng rung lên, ấn nghe, giọng oang oang của Thạch Lỗi truyền đến, “Hàn Trác Vũ, thằng Lâm béo nói đã mời cao thủ đến khiêu chiến chúng ta, nghe nói là đội trưởng đội bóng rổ trường Nhị trung, giọng kiêu ngạo vô cùng, nhìn ghét lắm! Mày tới không? Cho chúng nó biết vì sao hoa hồng lại đỏ!”

    Hàn Trác Vũ mím môi, do dự nhìn Lôi Đình.

    “Đi đi.” Lôi Đình phất tay. Anh không thể hạn chế sự tự do của đứa trẻ này, trái lại, anh hi vọng cậu ra ngoài nhiều hơn, kết bạn nhiều hơn.

    Hàn Trác Vũ gật đầu, về phòng thay quần áo chơi bóng. Bé con lập tức vứt Ipad sang một bên, con chó điện tử trên màn hình bị rung đến ngã trái ngã phải, khẽ rên nhẹ.

    “Kí chủ, cậu nhất định phải dạy đồng chí Tiểu Chính biết nhẹ tay với đồ đắt tiền.” Nó hầm hừ phàn nàn.

    “Cậu là đồ đắt tiền à?” Hàn Trác Vũ hỏi.

    “Kí, kí chủ, cậu học được cách khinh bỉ người khác rồi sao!” 9527 như thể phát hiện ra đại lục mới, kêu lên ầm ĩ.

    “Làm ơn im đi.” Xoa xoa trán, thiếu niên cởi thường phục, thay đồ thể dục, cầm quả bóng rổ mới mua đi ra cửa. Bé con tắm chặt góc áo cậu, mắt to tràn ngập nước mắt.

    “Tít tít tít…” Não bé đang phát ra tín hiệu xin giúp đỡ.

    “Hoặc là không đi, hoặc là dẫn bé theo. Nhưng sân bóng rổ nhiều người như vậy, bé có thể sẽ thấy sợ.” 9527 cảm thấy bối rối vô cùng.

    “Tiểu Sâm ngoan nào, anh Tiểu Vũ đi một lát rồi về thôi.” Lôi Đình kéo tay con, dịu giọng dỗ dành. Sân bóng rổ công cộng lúc nào cũng đông người, ồn ào vô cùng, hiển nhiên không nên dẫn con theo.

    Lôi Sâm nước mắt lưng tròng, hất tay bố ra, dùng cả cánh tay ôm lấy hai chân anh trai, hàm răng còn cắn chặt áo cậu, như chú cún con sợ bị chủ vứt bỏ.

    Nhìn thấy con như vậy, Lôi Đình quả thật dở khóc dở cười, đồng thời lại có chút lo lắng. Anh không thể giữ thiếu niên ở bên con cả người, khi thiếu niên rời đi, con mình sẽ ra sao?

    Nhưng hiện tại anh không có thời gian nghĩ nhiều như vậy, nước miếng của con trai đã thấm ướt áo thiếu niên, chạm vào da đối phương. Thiếu niên vốn thích sạch sẽ khẽ nhíu mày, lộ ra thần sắc ghét bỏ.

    Lôi Đình đang định ôm lấy bé, buộc bé há mồm, thiếu niên bỗng lạnh lùng mở miệng, “Cùng đi, không được ầm ĩ!”

    “Đinh ~ Nhận được 10 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Sâm!”

    Mắt Lôi Sâm sáng rực, ngoan ngoãn buông tay, cầm lấy ngón tay trắng nõn thon dài của thiếu niên, nịnh nọt lắc lắc.

    “Tiểu Sâm, con nghe cho kỹ này, nếu chính con đòi đi, vậy đến lúc đó, dù con sợ như thế nào, bố cũng sẽ không đưa con về giữa chừng. Một khi đã làm thì phải học cách gánh lấy hậu quả, biết chưa?” Lôi Đình định nhân cơ hội dạy con đạo lý làm người.

    Lôi Sâm ngửa đầu nhìn chằm chằm anh trai, dùng ánh mắt thúc giục cậu mau đi, không chút để ý tới bố đang tận tình khuyên bảo. Lục Bân đột nhiên cảm thấy nhị thiếu gia có chút đáng thương, làm bố mà rơi vào nông nỗi này thì cũng quá thất bại. Nhưng mà quân nhân như bọn họ, có mấy người có thể làm người bố tốt? Không phải là không muốn, chỉ là hoàn cảnh không cho phép thôi.

    Trong ký ức của cậu, bố cậu chưa bao giờ nghiêm túc dạy bảo cậu như vậy. Hàn Trác Vũ rũ mắt, im lặng một lát, xoay đầu bé con về phía Lôi Đình, giọng đứt quãng nói, “Chú, Lôi, hỏi, em, em, phải, trả, lời.”

    Bé con rốt cuộc nhìn về phía bố, cái hiểu cái không gật đầu.

    Lôi Đình cười liếc thiếu niên, nhẹ nhàng nói, “Đợi chút một lát, chú đi thay quần áo.”

    Lục Bân xuống tầng lấy xe, trong lòng thầm nghĩ: Sao cảm thấy nhị thiếu gia và Hàn Trác Vũ phối hợp ăn ý vậy? Chẳng khác gì vợ chồng son cả, nhìn hai người giáo dục Tiểu Sâm thành thạo như thế nào kìa!

    Chương 33

    Đang giữa kì nghỉ hè, rất nhiều học sinh thích vận động tập trung ở sân bóng rổ công cộng. Ngoài sân còn có vài người đi ngang qua, nhìn thấy pha dẫn bóng đặc sắc thì lớn tiếng vỗ tay khen ngợi.

    Thạch Lỗi đang ôm bóng trên sân, mồ hôi ròng ròng, em trai Thạch Hâm của cậu ta ôm áo khoác ngồi bên sân quan sát, đếm tỉ số. Người mà Lâm béo mời đến quả nhiên là cao thủ, chiều cao gần 190cm đứng ở giữa sân rất nổi bật, dù khỏe mạnh như Thạch Lỗi cũng bị đối phương áp chế không có khả năng đánh trả, liên tục bị cướp bóng.

    Hiệp thứ nhất đã kết thúc, tỷ số là 14:4, thê thảm vô cùng. Lâm béo cười đến mỡ trên mặt rung rung. Ai bảo chúng mày lúc nào cũng bảo chơi bóng rổ với tao chẳng khác gì chơi với khúc gỗ, hừ!

    Hàn Trác Vũ xuống xe liền đi thẳng đến sân bóng rổ, tốc độ nhanh hơn hẳn bình thường. Sau khi biết chơi bóng rổ, cậu đã yêu say đắm môn thể thao này.

    Lôi Sâm không kịp túm góc áo anh trai, chỉ có thể nước mắt lưng tròng nhìn anh đi xa. Vốn định đuổi theo, nhưng khi nhìn thấy sân bóng rõ đông đúc ầm ĩ lại khiếp sợ, đứng ở cửa xe không dám nhúc nhích.

    “Bố đã nói rồi, dù con có sợ hãi, bố cũng sẽ không đưa con về. Con ở đây đợi đi.” Lôi Đình dùng giọng nghiêm túc nói với bé, sau đó mở cửa xe, không thèm quay đầu lại mà cứ thế rời đi, để lại Lục Bân không biết làm sao cùng tiểu thiếu gia đang sắp khóc.

    “Hàn Trác Vũ đến rồi! Lâm béo, mày đợi đấy!” Nhìn thấy bạn tốt, Thạch Lỗi đang ủ rũ lập tức uy phong hơn hẳn.

    “A, Tiểu Vũ đến rồi! May quá!’

    “Cuối cùng anh Vũ cũng tới!”

    “…”

    “…”

    Mọi người nhao nhao xông tới như ong vỡ tổ, lại tự động đứng cách cậu 2m, thi nhau kể lại hiệp vừa rồi mình bị ngược đãi như thế nào, hy vọng có thể kích thích ý chí chiến đấu của thiếu niên.

    Lôi Đình kiếm một chỗ trống sạch sẽ cạnh sân bóng, ngồi xuống, cười nhìn thiếu niên ngại ngùng đứng giữa đám đông. Nếu không phải tin tình báo của nhà họ Lôi không bao giờ sai, anh gần như không thể tin được thiếu niên này lại mắc bệnh tự kỷ từ nhỏ. Cậu được hoan nghênh như vậy, dù không nói một câu cũng có thể nhận được yêu mến và tin cậy từ người xung quanh. Nếu con trai mình tương lai cũng được như vậy, anh dù chết cũng không hối tiếc.

    Thiếu niên vừa nghe bạn kể khổ, vừa cởi áo khoác, động tác dứt khoát trôi chảy khiến mấy người bạn ý chí sục sôi.

    “Mày là Hàn Trác Vũ à? Nhìn mày chẳng khác gì cọng giá đỗ, cẩn thận bị tao xô ngã đấy.” Thiếu niên thân hình cao lớn đi tới, ý đồ dùng ngôn từ vũ nhục để chèn ép khí thế đối phương.

    Lâm béo giơ ngón út, bảo cậu chỉ bé như vậy thôi.

    Thạch Lỗi hừ một tiếng, trào phúng đối phương chẳng khác gì heo, xong lại vỗ vỗ ngực ngửa mặt lên trời gào thét, châm chọc kẻ mới đến kia chẳng khác gì khỉ đột, đầu óc ngu si tứ chi phát triển.

    Hai bên lời qua tiếng lại, căng thẳng vô cùng.

    Hàn Trác Vũ như thể không nghe thấy gì, đi vào sân bóng, cầm quả bóng rổ đập hai cái, thấy độ đàn hồi kém, bóng cũng đã mòn nhiều, vung tay ném bóng đi, đổi quả bóng Spalding mình mới mua.

    “A, bóng của tao!” Lâm béo không khiêu khích nữa, vội vàng chạy đến bên sân nhặt quả bóng đã lăn vào bụi cỏ, một bộ đau lòng vô cùng.

    “Ha ha ha~” Thạch Lỗi cười điên cuồng, trong lòng gào lên làm tốt lắm! Dù biết bạn tốt không cố ý, nhưng hành động của cậu thường mang đến hiệu quả không tưởng.

    Lâm béo ôm bóng định lý sự, người bạn mà cậu ta mời đến lại không kiên nhẫn phất tay, “Quả bóng rách nát của mày đúng ra phải vứt đi từ lâu rồi, quả Spalding này mới tinh, dùng nó đi!”

    Những người khác cũng hưởng ứng, Lâm béo rất muốn khóc. F*ck, còn chưa bắt đầu chơi, Hàn Trác Vũ đã nhận được ủng hộ như vậy, chúng mày là lũ ngu, lại còn hùa theo! Quả nhiên là đầu óc ngu si tứ chi phát triển!

    Nghỉ ngơi giữa trận chấm dứt rất nhanh, mấy cậu thiếu niên lại bắt đầu chạy vào sân.

    Hóa ra cảnh một người mắc bệnh tự kỷ ở cùng với một đám người bình thường là như vậy, buồn cười quá! Lôi Đình xem cuộc tranh chấp từ đầu đến cuối, cười đến sắp chảy nước mắt, mãi đến khi Thạch Hâm xấu hổ đỏ mặt đi tới chào hỏi, anh mới nghiêm mặt trở lại.
    Thấy anh trai đuổi theo bóng chạy tới chạy lui, Lôi Sâm trốn trên xe bất giác vươn người ra, mắt lộ vẻ mong mỏi.

    “Tiểu Sâm, chúng ta cũng ra đấy đi, cháu xem bố cháu và anh Tiểu Vũ đều ở kia kìa, hai người nhất định sẽ bảo vệ cháu.” Lục Bân thăm dò khuyên bảo. Hai vợ chồng đều làm người xấu, anh dù thế nào cũng phải làm người tốt đúng không? A, nhỡ mồm, không phải vợ chồng, là chú cháu.

    Mắt Lôi Sâm lóe lên, có chút động lòng.

    Lúc này, trong sân lại vang lên tiếng hô hào huýt sáo, chỉ thấy thiếu niên liên tiếp bật người, nhảy cao chuẩn xác úp rổ dù đang đứng trước sự phòng thủ của ba người, mái tóc đen mượt rung rung, động tác xinh đẹp, nhìn rất thu hút.

    Lôi Sâm không hiểu bóng rổ, nhưng bé biết rõ, anh Tiểu Vũ như vậy còn hấp dẫn ánh mắt bé hơn bình thường. Bé rất muốn đi đến bên anh, nhìn anh gần hơn.

    Lục Bân còn muốn khuyên bảo, đã thấy tiểu thiếu gia loạng choạng bò xuống xe, đi về phía sân bóng, đi được vài bước lại dừng, quay đầu sợ hãi nhìn mình.

    Lục Bân giật mình, vội vàng khóa xe dẫn bé đi.

    Ngoài sân bóng, Lôi Đình cũng rất rung động trước một mặt hoàn toàn khác của thiếu niên. Anh biết rõ thiếu niên rất thông minh, tính cách điềm tĩnh, nhưng anh không biết thiếu niên còn có một mặt nhiệt huyết như vậy. Cậu dẫn bóng lao qua sân, động tác giả điêu luyện, ném xa ném gần đều rất chuẩn. Cậu thỏa sức chạy nhảy, cả người tựa như một mặt trời nho nhỏ, phát ra ánh sáng nóng bỏng. Dưới sức ép của cậu, đội đối thủ đã sớm liên tiếp bại lui.

    Ánh nắng rất rực rỡ, khiến người nhìn lâu cảm thấy choáng váng, Lôi Đình đeo kính râm, che giấu ánh mắt tập trung của mình.

    “Nhị thiếu gia, nhị thiếu gia…” Lục Bân phải gọi vài tiếng, anh mới hoàn hồn.

    “Tiểu Sâm, lại đây ngồi đi.” Nhìn thấy con, biểu cảm Lôi Đình bỗng chốc dịu dàng vô cùng. Đây là lần đầu con trai chủ động đi vào đám đông, anh không thể khiến con trai cảm thấy sợ hãi.

    Đám người vây xem thỉnh thoảng lại hò reo ầm ĩ, khiến Lôi Sâm bất giác co rúm người lại, trong mắt toát ra sự hoảng sợ. Nhưng nhìn thấy anh trai ném bóng vào rổ thành công rồi đập tay với Thạch Lỗi, bé cố nén cơn sợ, ngồi xuống cạnh bố.

    “Đinh ~ Nhận được 10 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Đình!”

    Thông báo đột nhiên vang lên khiến thiếu niên xoay người nhìn về phía Lôi Đình, phát hiện bé con đang co người lại ngồi cạnh anh, khóe miệng không kìm được cong lên.

    Vì rất ít khi cười, nên mới càng thêm quý giá, Lôi Đình cảm thấy mình sắp hoa mắt trước nụ cười sáng ngời kia. Anh quay đầu, càng kinh ngạc hơn khi phát hiện con trai cũng đang khẽ cười. Giờ khắc này, anh hạnh phúc đến sắp rơi lệ!

    Mà Lục Bân đã sớm chụp được khoảnh khắc quý báu đó, gửi vào di động nhị thiếu gia.

    “Cảm ơn.” Lôi Đình chăm chú nhìn ảnh hồi lâu, thấp giọng nói.

    “Đinh ~ Nhận được 20 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Đình!”

    Đang chơi mà hệ thống cứ đinh đinh liên tục thật sự rất mất tập trung, thiếu niên vừa trượt tay, bóng đã bị người cướp mất, may mắn đúng lúc hiệp thứ hai kết thúc, cậu lau mồ hôi, đi đến chỗ hai bố con.

    Cậu còn chưa ra khỏi sân, Lâm béo đã ngăn thiếu niên lại, xấu hổ nói, “Hàn Trác Vũ, hôm nay chơi đến đây thôi nhá, một thành viên đội tao bị trẹo chân rồi, không chơi được nữa.” Cậu ta chỉ góc sân, thiếu niên dáng người cao nhất ban nãy đang ngồi dưới đất, mắt cá chân sưng lên, khuôn mặt nhăn nhó, nhưng lại không cam lòng lườm bên này.

    Thạch Lỗi vốn còn muốn châm chọc vài câu, thấy thế chỉ có thể mất hứng hừ một tiếng.

    “Tôi ra sân thay cậu ta được không?” Lôi Đình tháo kính râm ra, cởi áo khoác, hỏi Lâm béo.

    “Thủ, thủ…” Mắt Thạch Lỗi sắp rơi ra đến nơi. Cậu ta về nhà tìm tư liệu của Lôi Đình trên mạng, f*ck, tư lệnh trưởng của đoàn GZ đấy! Thân phận của anh mà nói ra thì đủ hù chết người đấy!

    Lôi Đình ra dấu bảo đừng nói.

    Anh ngồi bên xem thấy ngứa tay, rất muốn chơi một trận với thiếu niên.

    “Không phải anh đi cùng Hàn Trác Vũ sao?” Lâm béo có chút do dự.

    Hàn Trác Vũ mặt không cảm xúc, không nói gì cả.

    “Lên sân thì thành đối thủ thôi, được không?” Lôi Đình cười tủm tỉm hỏi.

    Lâm béo quan sát người đàn ông từ trên xuống dưới, mắt càng ngày càng sáng. OMG, cao gần 190cm, da màu nâu đồng nhìn là biết đã rèn luyện rất nhiều, vai rộng eo hẹp, áo phông màu đen ôm lấy người để lộ cơ bắp khỏe mạnh, nhìn rất có sức bật. Đặc biệt nhất là gương mặt anh, không phải anh tuấn, mà là đẹp trai theo kiểu rất đàn ông, mày rậm mắt ưng, nhìn người nào người nấy thấy chân mình mềm nhũn, thế này thì ai dám đoạt bóng của anh.

    “Được, anh vào sân đi!” Lâm béo khí phách vung tay.

    “Cảm ơn.” Lôi Đình cười cười.

    Thạch Lỗi nhìn Lâm béo, đáy lòng có chút bội phục. Cái thằng này cũng không phải nhát gan lắm a, dám ra lệnh cho thủ trưởng như vậy.

    “Nhị thiếu gia cố lên!” Lục Bân hét lớn. Tuy cảm thấy nhị thiếu gia chơi bóng với một đám choai choai thì chẳng khác nào ỷ lớn hiếp nhỏ, nhưng anh không thể không cổ vũ cho thiếu gia.

    Bé con mặt không biểu tình vung tay với anh trai, hàm súc biểu đạt lời cổ vũ của mình.

    Còi vang lên, cuộc chiến vốn đã nghiêng về một bên nay có xu thế thay đổi. Dù kỹ xảo thiếu niên cao siêu thế nào, tốc độ nhanh thế nào, người đàn ông kia dường như lúc nào cũng hơn cậu một bậc, luôn cướp bóng ở thời khắc quan trọng nhất, sau đó nhanh chóng phản công. Điểm số dần dần san bằng.

    “Ai ~ Sao nhị thiếu gia toàn cướp bóng của Tiểu Vũ thế? Là cố ý chọc Tiểu Vũ à?” Lục Bân vò đầu.

    Lôi Đình cũng không biết vì sao, sau lần đầu cướp bóng của thiếu niên, nhìn gương mặt đỏ bừng của cậu hiện lên vẻ quật cường không chịu thua, nhìn cậu ngày càng chăm chú dõi theo mình, tâm trạng liền vui sướng vô cùng, muốn trêu cậu tiếp, xem cậu còn biểu cảm gì nữa không.

    Thể lực của Hàn Trác Vũ hơn xa bạn cùng lứa, nhưng còn không phải đối thủ của Lôi Đình, hơn nữa 9527 không ngừng khen ngợi Lôi Đình trong đầu cậu, nào là màu da Lôi Đình khỏe mạnh như thế nào, cơ bắp phát triển như thế nào, tố chất cơ thể xuất sắc như thế nào, có thể so sánh với chiến sĩ thú tộc… Đủ loại lời khen ngợi vang lên, khiến tâm trạng cậu càng ngày càng vội vã.

    Khi người đàn ông dùng ánh mắt trêu tức nhìn cậu, cậu bỗng có suy nghĩ không muốn chịu thua.

    Nhanh chóng xoay người, móc tay, cướp bóng từ tay anh, dùng tốc độ nhanh nhất phản công. Rổ càng ngày càng gần, thiếu niên nhảy cao, vươn tay úp rổ. Người đàn ông xuất quỷ nhập thần bỗng nhiên xuất hiện ở phía sau cậu, tay ấn một cái, khiến quả bóng đã chạm vào vành rổ lại bật ra ngoài. Lồng ngực rắn chắc va vào thiếu niên, khiến cậu lảo đảo rồi ngã xuống.

    Phản công thất bại, thiếu niên ngã nhào trên đất, mê mang nhìn rổ trống rỗng.

    “Có sao không?” Lôi Đình vươn tay, khẩn trương hỏi.

    Thiếu niên bỗng chốc tỉnh táo lại, trong mắt dấy lên ngọn lửa quyết tâm, học bé con hất tay anh ra, đứng lên, gương mặt tràn ngập ý chí chiến đấu sục sôi.

    Lôi Đình nhìn bóng lưng thiếu niên, lại nhìn mu bàn tay mình bị cậu đập đến hồng rực, bật cười. Các thành viên khác trong đội ùa tới, đập tay với anh chúc mừng. Lâm béo còn lắc lắc mông, thị uy với Thạch Lỗi và Hàn Trác Vũ.

    Thạch Lỗi ấn mũi mình, làm mặt heo đáp lễ.

    Hàn Trác Vũ do dự một lát, cũng làm mặt heo với Lôi Đình, sau đó bình tĩnh đập bóng.

    Lôi Đình mãi mới dừng cười lại một lần nữa cười to. Cậu nhóc mặt liệt bắt đầu khiêu khích rồi, không thể trêu thêm nữa!

    “Nhị thiếu gia nhìn như trẻ ra mười mấy tuổi ấy, đúng là tuổi trẻ tươi đẹp.” Lục Bân hâm mộ cảm thán.

    Bé con cũng làm mặt heo với bố.

    Lục Bân vội vàng chụp lại khoảnh khắc quý báu này. Chỉ bằng tấm hình này, nhị thiếu gia chắc chắn sẽ tăng lương cho anh

    Chương 34

    Lôi Đình vốn chỉ định chơi cho đủ người, để con trai tự ngồi chờ trong chốc lát, nhưng thấy biểu cảm của thiếu niên từ quật cường không chịu thua biến thành sùng bái cùng hâm mộ, đầu anh đột nhiên nóng lên, thể lực như dùng mãi không hết, càng ra sức chạy, truyền bóng, ném bóng.

    Ba điểm, hai điểm, cướp bóng, úp rổ… Điểm số vốn xấp xỉ nhau nay càng ngày càng xa, trên sân chỉ thấy bóng anh chạy tới chạy lui, trận đấu 10 người nay thành sàn diễn của riêng anh.

    “Nhị thiếu gia đang khoe kỹ thuật à? Làm vậy trước một đám trẻ con có ổn không? Sao mình cứ có cảm giác như một người lớn đang chơi giải toán với một đám trẻ mẫu giáo nhỉ?” Lục Bân xấu hổ che mặt.

    Bé con ánh mắt sáng rực, lúc nhìn bố, lúc lại nhìn anh trai, đầu quay trái quay phải liên tục, bận rộn vô cùng.

    Tiếng còi vang lên thông báo hết trận đấu, tỷ số cuối cùng là 98:56, Thạch Hâm chịu trách nhiệm ghi lại tỷ số vẻ mặt đau khổ.

    Lâm béo và các thành viên trong đội đỡ người to cao kia vào sân chúc mừng thắng lợi khó khăn này. Lôi Đình cười tủm tỉm đập tay với bọn họ, khóe mắt lại liếc nhìn thiếu niên đang đứng phía xa xa.

    “Đi, hôm nay tao khao!” Lâm béo hứng khởi phất tay, thậm chí còn hào phóng mời thành viên đội Thạch Lỗi. Về phần Hàn Trác Vũ, ai cũng biết cậu không tham gia hoạt động tập thể, vậy nên không đi mời nữa.

    “Chú à, lần sau lại đến chơi bóng với bọn cháu đấy!” Thấy Lôi Đình khoát tay từ chối, chậm rãi đi về phía Hàn Trác Vũ, Lâm béo còn gọi với theo.

    “Được.” Lôi Đình cười.

    “Đi ăn đi! Mày đừng lắm lời nữa!” Thạch Lỗi choàng tay lên vai Lâm béo, kéo cậu ta đi xa. Được chơi một trận với thủ trưởng là đã quá đủ rồi, đừng có được voi đòi tiên!

    “Chúng ta về nhà đi.” Đi đến bên người thiếu niên, Lôi Đình vươn tay định xoa mái tóc đen ẩm ướt mồ hôi của đối phương, lại bị tránh.

    “Giận à?” Anh ghé sát vào, giọng dịu dàng trầm ấm.

    Thiếu niên khẽ lắc đầu, trong đôi mắt sáng hiện ra thần thái sùng bái. Mấy cậu trai tuổi này hâm mộ nhất là đàn ông mạnh mẽ, cậu cũng không ngoại lệ.

    “Vậy là tốt rồi.” Lôi Đình cười, ôm lấy bóng rổ, đi ra chỗ con trai và sĩ quan phụ tá đang ngồi.

    “Nhị thiếu gia, tôi thấy anh đúng là bảo đao chưa già!” Lục Bân giơ ngón cái.

    “Tôi già lắm à?” Lôi Đình nhíu mày, theo phản xạ liếc thiếu niên.

    “Nào có nào có! Đàn ông bốn mươi như hoa trên cành, anh mới là nụ thôi!” Vỗ mông ngựa mà lại chụp phải đùi ngựa, Lục Bân vội vàng bổ sung.

    Lôi Đình cười mà như không cười, đang định xoay người bế con, con trai lại chủ động chạy tới chỗ anh, mắt sáng rực. Có Hàn Trác Vũ ở đây, vậy mà con trai lại chạy tới chỗ mình trước, đây đúng là tiến bộ lớn, Lôi Đình bất giác ngừng thở.

    Lôi Sâm dừng lại trước mặt bố, đôi mắt trông mong nhìn quả bóng trong lòng anh.

    “Con muốn chơi?” Lôi Đình thăm dò hỏi.

    Lôi Sâm do dự hồi lâu mới khẽ gật đầu.

    Lôi Đình hít sâu một hơi, đưa bóng cho con, “Biết chơi không? Bố với anh Tiểu Vũ dạy con nhé?”

    Lôi Sâm ôm bóng không biết làm sao, quay đầu cầu cứu Hàn Trác Vũ.
    “Nhìn anh.” Thiếu niên ôm bóng, đập vài cái trên mặt đất, dẫn bóng chạy một vòng, sau đó truyền cho Lôi Đình.

    Lôi Đình rất ăn ý đón bóng, cũng dẫn bóng chạy một vòng, sau đó tăng tốc vào vòng trong, úp rổ.

    (⊙o⊙) Đây là biểu cảm của Lôi Sâm.

    Lôi Đình cười cười, truyền bóng lại cho thiếu niên cũng đang trợn mắt há mồm, nói, “Làm lại lần nữa đi.”

    “Ném cho anh.” Hàn Trác Vũ trả bóng lại cho bé con, dặn dò đơn giản.

    Bé con không biết làm sao, đứng đờ người trong chốc lát, dưới sự cổ vũ của anh trai cùng bố, rốt cuộc ném bóng trong tay ra. Hàn Trác Vũ nhanh tay bắt được, chạy theo hình chữ S đến vòng trong, truyền bóng cho Lôi Đình đang đứng dưới rổ, Lôi Đình một tay bắt lấy bóng, mạnh mẽ bật nhảy úp rổ, khung rổ không chịu nổi sức mạnh của anh, phát ra tiếng kẽo kẹo.

    “Làm lại nhé?” Lôi Đình hỏi con trai.

    Bé con chủ động nhặt bóng, rất ra dáng đập bóng vài cái, ném cho anh trai.

    Hàn Trác Vũ dẫn bóng chạy, truyền bóng ở vòng trong.

    Lôi Đình tiếp được, nhảy lên úp rổ.

    Chính diện, hai bên, phía sau, trong ánh mắt càng ngày càng sùng bái, càng ngày càng sáng của hai đứa trẻ, Lôi Đình một mình úp rổ, biểu diễn đủ tư thế khác nhau. Rổ bóng kêu kẽo kẹt không ngừng, tiếng bóng rơi xuống đất bịch bịch, khiến Lục Bân đứng bên dùng di động quay lại không ngừng giật giật miệng.

    Nhị thiếu gia, tôi biết hiện giờ anh nhất định cảm thấy rất tự hào, nhất định cảm nhận được niềm kiêu ngạo của người bố. Nhưng anh đừng có kích động như vậy được không? Cứ thế này anh làm hỏng cả bóng và rổ luôn ấy chứ!

    Nửa giờ sau, Lôi Sâm vẫn còn cảm thấy chưa thỏa mãn, Lôi Đình lại khoát tay nói, “Không còn sớm nữa, về thôi.” Nếu tiếp tục chơi sẽ quá giờ ăn tối của Tiểu Vũ.

    Lôi Sâm ngoan ngoãn gật đầu, nhặt bóng, nắm chặt tay anh trai, đứng ven đường chờ SUV đi tới. Lôi Đình cầm áo khoác của mình cùng hai đứa trẻ, đứng phía sau bọn họ.

    Lục Bân quay đầu lại nhìn vòng rổ lệch hẳn sang một bên như sắp rơi, nghĩ ngày mai hẳn nên gọi người đến sửa, nếu không sẽ chẳng ai chơi được.

    Trong xe, Lôi Đình lấy khăn mặt lau mồ hôi trên mặt và cổ cho hai đứa trẻ, lau xong còn bóp bóp hai má đỏ bừng của con. Mấy tháng trước, anh không thể nào tưởng tượng được một mặt hoạt bát như vậy của con.

    “Đinh ~ Nhận được 10 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Đình!”

    “Tôi vừa làm gì à?” Hàn Trác Vũ ngại ngùng liếc người đàn ông.

    “Tin tưởng tôi, cậu làm được rất nhiều!” 9527 nói, “Không có cậu, nào có được đồng chí Tiểu Chính như ngày hôm nay. Đúng rồi, bước tiếp theo chúng ta sẽ dạy bé nói chuyện! Phải giúp bé có thể sinh hoạt như người bình thường, nếu không sau này cậu rời đi thì bé phải làm sao?”

    Hàn Trác Vũ trầm mặc, trong lòng cảm thấy có chút rầu rĩ.

    “Kỳ thật cậu không rời khỏi họ cũng được, cậu có thể làm bạn đời của đồng chí Đại Chính mà. Theo kết quả kiểm tra, đồng chí Đại Chính thể lực là 10 điểm; trí tuệ 90 điểm, tinh thần lực 100 điểm, sức chịu đựng 10 điểm, mức độ khai thác não là 15%; Đánh giá tổng hợp đạt loại S; chắc chắn là nhân loại ưu tú nhất mà tôi gặp được. Biết vì sao giá trị cảm ơn của anh ta lại nhiều như vậy không? Kỳ thật giá trị cảm ơn có quan hệ mật thiết với tình cảm của người được trợ giúp dành cho kí chủ. Người càng quý mến kí chủ, giá trị cảm ơn lại càng nhiều. Đồng chí Đại Chính lần nào cũng cho 10 điểm, 20 điểm, 30 điểm, phiên dịch ra là – Rất thích Hàn Trác Vũ, cực kỳ thích! Vậy nên, cậu kết hôn với đồng chí Đại Chính đi! Đáng tiếc tôi không có thuốc cải tạo gen, nếu không kí chủ có thể sinh con cho đồng chí Đại Chính, dùng gen ưu tú của hai người, đứa bé nhất định sẽ đáng yêu như đồng chí Tiểu Chính…” 9527 mắt lấp lánh.

    “Làm ơn im miệng đi! Tam quan của cậu đâu rồi?” Hàn Trác Vũ cảm thấy mặt mình sắp nóng đến bốc hơi rồi, chỉ có thể cúi đầu thấp hơn. Cậu đột nhiên rất hoài niệm 9527 lúc nào cũng nhắc đến Lôi Phong hồi trước.

    “Tam quan bị tôi ăn hết rồi!” 9527 nghiêm túc nói.

    “Về sau không được vào mấy cái diễn đàn khác người nữa!” Hàn Trác Vũ suy yếu hạ lệnh. Trái đất đúng là một nơi nguy hiểm, ngay cả trí não đơn thuần cũng bị nhuộm đen rồi.

    9527 giả chết, không đáp lời.

    “Làm sao vậy? Không thoải mái à?” Thấy thiếu niên mãi không ngẩng đầu lên, Lôi Đình lo lắng hỏi.

    Rất thích Hàn Trác Vũ, cực kỳ thích! Lời của 9527 không ngừng quanh quẩn trong đầu cậu, Hàn Trác Vũ cảm thấy cả người mình sắp bốc hơi rồi, ra vẻ trấn định nghiêng người nhìn ra ngoài cửa sổ, đôi mắt trong trẻo lại phủ một tầng hơi nước.

    “Sao mặt đỏ thế?” Lôi Đình nhíu mày, định vươn tay xoa hai má thiếu niên lại bị né tránh, đáy lòng có chút mất mát.

    “Lục Bân, tăng nhiệt điều hòa lên, nhiệt độ chênh lệch quá nhiều giữa trong xe và ngoài trời dễ khiến hai đứa nhỏ ốm lắm.” Anh thấp giọng nói.

    “Được rồi, nhị thiếu gia.” Lục Bân làm theo.

    Bốn người không nói gì, lặng lẽ trở về khu nhà quân đội. Tắm rửa, ăn cơm tối xong, Lôi Đình rất yên tâm giao con trai cho thiếu niên, mình thì về phòng chỉnh sửa video và ảnh mà Lục Bân chụp được.

    “Mẹ: Đây thật là bảo bảo à? Mẹ nhìn mà sắp rớt nước mắt rồi!”

    “Bố: Đừng vội quay về, đợi đến khi bảo bảo khỏi hẳn rồi tính. Đúng rồi, cảm ơn Hàn Trác Vũ hộ bố.”

    “Ông nội: Khi nào về thì dẫn Hàn Trác Vũ đến ông gặp.”

    “Anh trai: Lôi Đình, sao em trẻ con thế?”

    Lôi Đình vừa trả lời tin nhắn của người nhà, vừa chỉnh sửa video, trên mặt nở nụ cười thản nhiên.

    “Nhị thiếu gia, bát rửa xong rồi, tôi về đây.” Lục Bân gõ cửa phòng, lấy lại di động của mình.

    “Ừ.” Lôi Đình thấp giọng đáp, mắt vẫn dính chặt vào khuôn mặt nhỏ nhắn đẫm mồ hôi của con trai và Hàn Trác Vũ. Anh chỉ vào màn hình máy tính, kiêu ngạo nói, “Cậu xem, Tiểu Sâm biết cười rồi, còn đáp lại lời tôi nói, biết chơi bóng rổ. Sau này bé sẽ còn học được nhiều thứ nữa, có lẽ ngày nào đó, tôi sẽ được nghe bé gọi bố; tôi còn có thể đưa bé đến trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, đại học… Nếu tôi có chết, bé vẫn có thể sống tốt.”

    Rõ ràng là giọng vui vẻ, nhưng nhìn khuôn mặt mệt mỏi cùng ánh mắt mơ ước của nhị thiếu gia, Lục Bân lại cảm thấy chua xót. Không ai biết được đau khổ và tuyệt vọng trong lòng nhị thiếu gia, người đàn ông mạnh mẽ này đã không ít lần rơi nước mắt vì con. Giờ thì tốt rồi, Hàn Trác Vũ đã đến, nhị thiếu gia rốt cuộc có hi vọng rồi.

    “Kỳ thật, trước tiên chúng ta có thể đưa Tiểu Sâm đến trường dành riêng cho trẻ mắc bệnh tự kỷ, chờ bệnh của bé giảm bớt lại thử đưa bé đến trường học bình thường. Chúng ta cứ làm từng bước thôi, mẹ Hàn Trác Vũ cũng làm vậy mà. Hôm trước tôi hỏi được ở thành phố H có nhà trẻ dành riêng cho trẻ mắc bệnh tự kỷ, tên là mái ấm Vũ Nhân, liên tục nhận những trẻ mắc bệnh tự kỷ, chúng ta có thể dẫn Tiểu Sâm đến đó xem.” Bất kì tin tức nào có liên quan đến bệnh tự kỷ, Lục Bân đều rất để ý.

    “Mái ấm Vũ Nhân?” Lôi Đình trầm ngâm.

    Lục Bân cầm điện thoại, tìm thông tin về Mái ấm Vũ Nhân. Đây là một tổ chức từ thiện, do một đôi vợ chồng tuổi trung niên mở, không thu bất kì chi phí nào từ gia đình những đứa trẻ mắc bệnh tự kỷ, hơn nữa đã có vài trường hợp khỏi bệnh, rất nổi tiếng ở thành phố H.

    Lôi Đình nhướn mày, đọc tài liệu xong liền nói, “Tôi sẽ thương lượng với Tiểu Vũ, nếu cậu bé đồng ý, chiều mai chúng ta sẽ qua Mái ấm Vũ Nhân.”

    “Tiểu Vũ nhất định sẽ đồng ý đi cùng anh.” Lục Bân gật đầu.

    Lôi Đình trả di động lại cho sĩ quan phụ tá, đứng dậy đi vào phòng ngủ của thiếu niên.

    Lục Bân đứng ở cửa trong chốc lát, mang biểu cảm kỳ lạ mà rời đi. Sao anh cảm thấy, hình thức ở chung của hai chú cháu này càng ngày càng giống một đôi vợ chồng trẻ thế? Vấn đề giáo dục con, chồng và vợ phải có chung quan điểm. Ha ha… Chắc là mình tưởng tượng nhiều quá… Đúng không?

    Chương 35

    Phòng ngủ Hàn Trác Vũ.

    “Đinh ~ Nhận được 10 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Đình!”

    “Kí chủ, đồng chí Đại Chính lại nhớ cậu, ha ha!” 9527 cười đáng khinh.

    Hàn Trác Vũ khẽ nhíu mày rồi lại thả lỏng, ra vẻ trấn định lấy bảng chữ mẫu ra luyện chữ. Bé con chơi một ngày đã sớm mệt, co trong chăn nằm ngủ, bóng ma bị bắt cóc đã dần dần lùi xa.

    Nghe thấy tiếng gõ cửa nho nhỏ, Hàn Trác Vũ bình tĩnh mở cửa phòng, tai lại đỏ bừng lên.

    “Tít tít tít…” Hệ thống thông báo người đàn ông này cần giúp đỡ.

    “Tiểu Vũ, chú muốn nhờ cháu một việc.” Nhìn thấy con ngủ say, Lôi Đình thấp giọng nói.

    Hàn Trác Vũ nghiêng đầu, dùng ánh mắt khó hiểu nhìn người đàn ông.

    Lúc nào cũng làm phiền đứa nhỏ này liệu có ổn không? Cậu bé cũng có cuộc sống của riêng mình, nếu ngày nào cũng đến Mái ấm Vũ Nhân cùng con, thời gian biểu của cậu nhất định sẽ bị đảo loạn, cậu bé có thể chịu được không? Lôi Đình có chút do dự.

    Tín hiệu xin giúp đỡ vẫn còn, người đàn ông này lại không nói gì. Hàn Trác Vũ mím môi, khẽ nói, “Chú nói đi.”

    Đôi mắt trong sáng của cậu rộng lớn như trời cao, như thể có sức mạnh bao dung hết thảy. Tim Lôi Đình đập loạn nhịp vài giây, thiếu chút nữa lạc đường trong đôi mắt xinh đẹp ấy.

    Đè nén cảm xúc khác thường trong lòng, anh thấp giọng hỏi, “Cháu biết Mái ấm Vũ Nhân không?”

    9527 lập tức điều tra tư liệu về Mái ấm Vũ Nhân. Hàn Trác Vũ gật đầu.

    Lôi Đình cúi người nhìn thẳng vào mắt thiếu niên, dùng giọng khẩn cầu nói, “Chú muốn Tiểu Sâm có thể tiếp nhận nền giáo dục bình thường, nhưng trước đó, chú phải đưa bé đến Mái ấm Vũ Nhân để tiến hành giáo dục đặc biệt. Chú hi vọng một ngày nào đó, bé có thể giống cháu, dù không ai ở bên, cũng vẫn có thể sống khỏe mạnh vui vẻ. Cháu biết đấy, một ngày nào đó chú cũng sẽ già đi, không thể chăm sóc bé cả đời được.”

    Câu nói sau cùng khơi dậy ký ức thiếu niên, trước đây, mẹ cậu rất hay dùng giọng buồn bã nói với cậu như vậy. Khi đó cậu còn không hiểu, chỉ cần mẹ ép cậu đi trường giáo dục riêng biệt là lại dùng cách tự tổn thương mình để kháng nghị. Tuy vậy, mẹ vẫn không thỏa hiệp, cố nén nước mắt đưa cậu cho cô giáo, có lần thậm chí còn vứt cậu giữa đám đông, rồi đứng xa xa nhìn cậu.

    Kết quả là cảnh sát thấy cậu đứng đó thì dắt đi, mẹ cũng bị kiện tội vứt bỏ con, bị tạm giam 15 ngày. Lúc được đưa vào viện phúc lợi xã hội, cậu mới biết được cái gì gọi là cô độc, như thể toàn bộ thế giới đều chết hết, chỉ còn lại mình cậu.

    15 ngày sau, một lần nữa trở về trong lòng mẹ, cậu mới biết được, tình cảm của mẹ dành cho mình quan trọng đến mức nào. Nếu không phải trước lúc ra đi, mẹ liên tục dặn cậu phải dũng cảm sống tiếp, có lẽ cậu đã sớm kết thúc tính mạng của mình.

    Tín hiệu xin giúp đỡ ngày càng mãnh liệt, Hàn Trác Vũ nhìn người đàn ông trước mặt. Anh tài giỏi như vậy, địa vị cao như vậy, có lẽ ở Trung Quốc này, hiếm khi nào anh phải đi cầu xin ai. Nhưng hiện tại, anh lại dùng ánh mắt rất khẩn thiết nhìn mình, thái độ chân thành cho thấy anh sẵn sàng trả giá hết thảy vì con, tựa như những gì mẹ đã làm.

    Hàn Trác Vũ hạ mắt, che giấu hâm mộ trong mắt.

    “Chú biết như vậy sẽ quấy rầy thời gian biểu của cháu, nếu cháu không muốn…” Thấy thiếu niên hồi lâu không nói gì, Lôi Đình thở dài nói.

    “Được.” Thiếu niên bình tĩnh phun ra một chữ.

    “Cháu đồng ý?” Lôi Đình giật mình hồi lâu mới kịp phản ứng lại, lộ ra biểu cảm vui mừng tột độ. Vì con mình, thiếu niên lại lần nữa thỏa hiệp, anh biết rõ việc này khó khăn đến mức nào đối với người mắc chứng tự kỷ. Càng ngày nợ thiếu niên càng nhiều, anh gần như không biết nên lấy gì để hoàn trả.

    “Đinh ~ Nhận được 20 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Đình!”

    Hàn Trác Vũ cúi đầu, khẽ nhếch khóe môi.

    Bình tĩnh trở lại, Lôi Đình vươn tay định xoa mái tóc mềm mại của thiếu niên, lại bị né, đôi mắt không khỏi ảm đạm hơn hẳn. Đến khi nào thiếu niên mới có thể dỡ xuống sự phòng bị, thân thiết với mình? Khát vọng này chẳng kém gì niềm hy vọng con có thể trở lại bình thường.

    Sau khi né tránh tay Lôi Đình theo phản xạ, Hàn Trác Vũ cũng có chút tiếc nuối. Chú Lôi cười rất đẹp, lòng bàn tay cũng rất ấm, đến giờ cậu còn nhớ rõ cảm giác ngón tay chú Lôi xuyên qua mái tóc mình. Lần tới nhất định sẽ không né nữa! Cậu âm thầm hạ quyết tâm.

    Hôm sau, Lôi Đình giữ chặt bả vai con, thương lượng với bé việc đi nhà trẻ. Có vài đứa trẻ mắc bệnh tự kỷ nhìn như ngoan ngoãn yên lặng, nhưng một khi bị kích thích sẽ có phản ứng quá khích. Việc Lôi Sâm không muốn làm, không ai có thể ép bé, nếu không bé sẽ cố ý tổn thương chính mình để phản kháng. Lôi Đình phát hiện trên cánh tay Hàn Trác Vũ cũng có vết sẹo tương tự, vậy nên khi đối mặt với họ lại càng thêm cẩn thận.

    Nghe bố nói xong, Lôi Sâm cái hiểu cái không nhìn anh trai.

    “Anh sẽ đi cùng em.” Hàn Trác Vũ dùng giọng cứng nhắc nói.

    Lôi Sâm thỏa mãn gật đầu với bố. Không cần biết đi đâu, chỉ cần có anh trai là tốt rồi.

    “Được rồi, đi thay quần áo đi, chúng ta sẽ đi luôn.” Lôi Đình kiềm chế xúc động muốn ôm hai bảo bối này.

    Lục Bân đã sớm hỏi rõ đường đi Mái ấm Vũ Nhân, nhanh chóng lái xe đến cửa nhà trẻ, ấn chuông cửa.

    Vừa dắt bé con xuống xe, Hàn Trác Vũ đã nghe thấy tiếng tít tít tít vang lên liên tục, không khỏi nhíu mày.

    “A~ Bên trong nhiều người cần giúp đỡ quá!” 9527 kinh ngạc nói.

    Viện trưởng Mái ấm Vũ Nhân là một người phụ nữ ngoài bốn mươi, tuy bà tuổi không cao lắm, nhưng tóc cũng đã hoa râm, trên mặt đầy dấu vết tan thương. Con gái bà mắc bệnh tự kỷ năm 12 tuổi, nhưng hai vợ chồng bận rộn quá, không kịp thời phát hiện, rồi một buổi chiều nọ, con gái trèo lên sân thượng trường học, nhảy xuống, kết thúc cuộc đời còn rất ngắn của mình.

    Vợ chồng đau đớn vô cùng, từ đó liền thành lập Mái ấm Vũ Nhân, dành hết yêu thương đối với con gái cho những đứa trẻ cũng mắc bệnh tự kỷ như con. Bọn họ nghĩ mình đang chuộc tội, vậy nên không thu bất kì chi phí nào, đồng thời cũng rất tận tâm tận lực với bọn nhỏ.

    “Chào mọi người, mời ngồi.” Viện trường mời bốn người vào văn phòng, “Lúc trước anh Lục đã đến gặp tôi. Lúc đó tôi có nói với anh lúc nào mang bé đến cũng được, nhà trẻ của chúng tôi không thu bất kì chi phí gì, hơn nữa hoạt động cả năm. Nhưng…” Nói đến đây, viện trưởng khẽ dừng lại một lát, lộ ra biểu cảm áy náy.

    Đúng lúc đó, Hàn Trác Vũ nhận được tín hiệu xin giúp đỡ từ đối phương, tiếng tít tít rất to, xem ra bà rất cần giúp đỡ.

    “Nhưng chúng tôi gặp vài khó khăn, nhà trẻ này chỉ sợ không thể tiếp tục hoạt động. Tuy vậy, còn nửa tháng nữa, chúng tôi mới đóng cửa, nếu mọi người vẫn muốn, nửa tháng này có thể mang bé đến. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức.” Viện trưởng nhịn không được thở dài, nhưng chợt nhớ có bé con ở đây, vội vàng nở nụ cười yêu thương, như thể không chút sầu lo gì.

    Dù sao đây là lần đầu gặp, đối phương không muốn nói rõ, Lôi Đình cũng không hỏi nguyên nhân đóng cửa. Nửa tháng nói dài không dài, nói ngắn không ngắn, nếu hiệu quả rõ rệt, anh tất sẽ nghĩ cách để Mái ấm Vũ Nhân tiếp tục hoạt động.

    Viện trưởng cẩn thận quan sát Lôi Sâm, trong lòng đã hiểu tương đối, lại hỏi thêm một vài vấn đề “Bị bệnh từ khi nào, mức độ nghiêm trọng, tuổi bao nhiêu’, sau đó dẫn bọn họ đi thăm khu phòng học.

    Khu phòng học không lớn lắm, chỉ có bốn gian, lần lượt là phòng chơi, phòng nghỉ trưa cùng hai phòng học nhỏ. Phía sau khu phòng có một sân rộng, trải thảm mềm mại, trên có một tòa nhà phao hình lâu đài, từ xa nhìn lại rất đồ sộ.

    Buổi chiều là thời gian hoạt động tự do, bọn nhỏ đều đang ngồi trong phòng chơi. Mỗi bé ngồi ở một góc, có vẽ tranh, có xếp gỗ, có đọc truyện cổ tích, cũng có bé chẳng làm gì, chỉ ngồi nghịch ngón tay mình. Rõ ràng có hơn mười đứa trẻ ở đây, nhưng lại rất yên tĩnh, khác hẳn cảnh ồn ào trong nhà trẻ bình thường.

    Đi đến gần hơn, đủ loại tín hiệu xin giúp đỡ tràn vào trong não cậu, khiến Hàn Trác Vũ đau đầu vô cùng.

    “Xem ra nhà trẻ này rất có vấn đề, nhiều người cần giúp đỡ như vậy.” 9527 lần đầu tiên gặp cảnh tín hiệu xin giúp đỡ dày đặc như vậy, không khỏi lau mồ hôi thay kí chủ.

    Hàn Trác Vũ đứng ở cửa ra vào do dự, viện trưởng mỉm cười tiến lên, đẩy cửa phòng nói khẽ, “Vào xem đi, chỉ cần đừng tùy ý quấy rầy mấy đứa nhỏ là được.”

    Lôi Sâm kéo Hàn Trác Vũ đi vào phòng chơi, dừng lại trước một bàn học đặt mấy tờ câu đố sudoku, mắt to toát ra thần sắc tò mò. Chiếc bàn màu xanh trắng rất xinh đẹp, đó lại là màu mà anh trai thích nhất, bé cầm tờ câu đố lên, lật trước lật sau.

    “Sudoku? Mấy đứa bé nhỏ như vậy đã biết giải cái này rồi sao?” Thấy rõ thứ trong tay con trai, Lôi Đình kinh ngạc nhướn mày.

    “Viện trưởng cười nói, “Anh Lôi coi thường mấy đứa bé quá rồi. Thượng Đế tuy đóng cánh cửa tâm hồn của mấy bé, lại tặng cho mấy bé thiên phú không ai sánh bằng. Nếu chúng ta có thể vượt qua trở ngại trong tâm hồn bé, chúng ta sẽ nhận ra trong lòng các bé ẩn chứa vô số bảo tàng quý báu. Những đứa trẻ mắc bệnh tự kỷ nhìn có vẻ ngơ ngác chậm chạp, nhưng kỳ thật các bé đều có chỉ số thông minh rất cao. Có lẽ mấy bé không thể nào sống như người bình thường, nhưng ở một vài lĩnh vực, bọn nhỏ lại có năng khiếu độc nhất vô nhị. Bởi vậy chúng tôi chuẩn bị vài món đồ chơi kiểm tra chỉ số thông minh, để khai quật năng khiếu của mấy bé…”

    Viện trưởng còn chưa dứt lời, Hàn Trác Vũ đã cầm lấy một tờ câu đố, nhanh chóng biết đáp án xuống, sau đó giơ cho bé con nhìn. Không cần bất kì lời giải thích nào, bé con dường như trời sinh đã nhạy cảm với chữ số, gần như lập tức tìm ra quy luật, cầm bút giải những câu đố khác.

    Bé khi thì nhíu mày suy nghĩ, khi thì cắn cắn ngón tay, nhưng tất cả đáp án đều đúng cả.

    Dù cũng đã từng phát hiện ra vài thiên tài, viện trưởng vẫn không khỏi ngạc nhiên, “Anh Lôi, xem ra con anh rất nhạy cảm với con số. Tôi đề nghị anh bồi dưỡng bé theo hướng này. Chỉ cần khắc phục được chướng ngại trao đổi, tương lai của bé nhất định sẽ rất sáng lạn.”

    “Cảm ơn đề nghị của chị.” Lôi Đình đứng bên người con, thỏa mãn nhìn bé ghi chép tính toán.

    Lục Bân cầm camera, chụp lại tư thế oai hùng của tiểu thiếu gia.

    Tiếng tít tít vang lên liên hồi trong đầu, Hàn Trác Vũ thấy bé con đang tập trung, chậm rãi đi đến phía một người cần giúp đỡ. Đây là một bé trai chừng bốn năm tuổi, đang dùng những thanh gỗ dựng lâu đài, sau đó lại xô đổ lại dựng lại, xô đổ rồi dựng lại, cứ lặp đi lặp lại mãi…

    Trẻ em mắc bệnh tự kỷ không biết giao tiếp với người khác, nếu muốn biết bé cần gì thì phải tự mình quan sát. Hàn Trác Vũ ngồi xổm xuống bên người bé trai, nghiêng đầu nhìn từ trên xuống dưới, từ trái sang phải.

    “Kí chủ, bộ xếp gỗ của bé thiếu mất một miếng, để tôi quét cả phòng rồi tìm cho.” 9527 nhanh chóng quét hình, vài giây sau nói, “A, nó rơi dưới kệ đựng mấy con thú bông ấy.”

    Hàn Trác Vũ tìm thấy miếng gỗ thất lạc, nhẹ nhàng đặt bên chân bé con.

    Tiếng tít tít dừng lại, bé con cầm lấy miếng gỗ cuối cùng, đặt lên đỉnh lâu đài, trên mặt không có biểu cảm gì, nhưng đôi mắt đen láy lại tràn ngập thỏa mãn.

    “Đinh ~ Nhận được 5 điểm giá trị cảm ơn từ người được giúp đỡ!”

    Giá trị cảm ơn của trẻ con lúc nào cũng nhiều, Hàn Trác Vũ khẽ nhếch môi.

    Phía bên kia, viện trưởng Lôi Đình đều thấy hành động kỳ lạ của thiếu niên.

    Chương 36

    Thiếu niên tiếp tục đi đến bên một bé gái. Cô bé nằm rạp trên mặt đất, trong tay cầm chiếc bút dạ màu, liên tục vẽ vòng tròn trên giấy. Cả trang giấy đã kín mít những nét vẽ nguệch ngoạc, thậm chí nhiều chỗ còn bị đâm rách, cô bé vẫn không chịu ngừng, như một người máy mất đi khả năng khống chế.

    Trẻ em chừng bốn năm tuổi vẫn còn chưa biết hết, thích làm những hành động phá hoại nho nhỏ, bởi vậy cô giáo chăm bọn trẻ cũng không thấy lạ, mặc cô bé vẽ.

    Nhưng thiếu niên lại nghe thấy cô bé đang phát tín hiệu cầu cứu. Cậu đi đến bên cạnh cô bé, xoay người nhìn trong chốc lát.

    “Bút dạ hết mực rồi.”

    “Thảo nào cô bé lại nôn nóng như vậy, mực ở ô thứ hai trên giá sách đấy.”

    Thiếu niên tìm được mực nước, đổ vào trong từng chiếc bút dạ, sau đó vẽ thử hai đường lên trang giấy trắng, rồi giơ tờ giấy lên cho cô bé xem.

    Cô bé liếc một cái, chậm rãi dừng vẽ vòng tròn, đổi chiếc bút khác chấm thử trên giấy, dường như đã cảm thấy hài lòng, rốt cuộc lấy một tờ giấy mới ra, vẽ một chiếc cây, lại vẽ thêm dòng sông nhỏ…

    Hàn Trác Vũ nhanh chóng đổ mực cho cả chiếc cô bé cầm lúc trước, đặt bên chân cô bé.

    Tiếng tít tít biến mất, một bức tranh có trời xanh mây trắng, cánh rừng dòng sông, hoa tươi khoe sắc dần dần thành hình, cùng lúc đó, Hàn Trác Vũ nhận được 5 điểm giá trị cảm ơn từ cô bé.

    Cậu khẽ nhếch môi, đi đến bên đứa trẻ khác.

    Đây là một cậu bé rất yên tĩnh, đang ghé vào bàn lật xem một quyển truyện cổ tích mới tinh. Giống cô bé lúc trước, động tác của bé cũng rất máy móc, cứ lật qua lật lại hai trang sách mà không xem. Nếu là người thường, chắc chắn sẽ cho rằng hành động của các bé chỉ là những việc ngờ ngệch mà trẻ tự kỷ làm, nhưng Hàn Trác Vũ lại khác, cậu có thể nghe thấy tiếng lòng của các bé.

    “Qua quét hình, quyển sách này chưa rọc giấy hết, có hai tờ dính vào với nhau, thảo nào bé cứ lật tới lật lui.” 9527 thật sự không biết nói gì hơn.

    Hàn Trác Vũ tiến đến, ngồi xổm xuống bên cạnh cậu bé, chậm rãi rút quyển sách từ trong tay bé ra, thấy đáy mắt bé toát ra sự phẫn nộ, cậu nhanh chóng tách hai tờ dính vào với nhau, nhét lại vào tay bé.

    Tiếng tít tít lập tức biến mất, 9527 như nguyện nhận được 5 điểm giá trị cảm ơn.

    “Mấy đứa trẻ này đáng yêu quá! Kí chủ, chỉ còn một cô bé nữa cần trợ giúp thôi, nhưng tôi thật sự không biết cô bé cần gì.” Giọng 9527 có chút bất đắc dĩ.

    Bé con ngồi thu lu, ôm hai đầu gối, đầu vùi vào trong khuỷu tay, cố hết sức thu nhỏ sự tồn tại của mình. Nếu không phải tiếng tít tít vẫn đang vang lên, Hàn Trác Vũ gần như sẽ không để ý đến cô bé.

    Cậu đi tới, cô bé hình như nghe thấy tiếng bước chân, bả vai nho nhỏ khẽ run lên.

    “Có lẽ là bé mới tới nên hơi sợ, làm sao giờ?” 9527 vò đầu bứt tai.

    Hàn Trác Vũ cũng do dự, đối với cô bé mà nói, cậu cũng là người xa lạ, bé chắc chắn không thích ở cạnh người xa lạ.

    Cậu đưa mắt nhìn xung quanh, nhìn thấy giá gỗ đặt đầy thú bông, mắt sáng lên.

    Cầm lấy một con gấu to gần bằng người, cậu nhẹ nhàng đặt bên người cô bé, sau đó yên lặng rời đi.

    Cảm thấy có thứ gì đó mềm mềm bên mình, cô bé run lên như hoảng sợ, mãi sau mới chậm rãi ngẩng đầu, liếc một vòng thật nhanh, sau đó ngây ngẩn cả người. Nửa phút sau, cô bé vươn tay, xoa xoa đầu gấu bông, lại nhanh chóng rụt tay về.

    Một phút sau, cô bé cuối cùng cũng không thể kiềm chế được sự hấp dẫn của gấu bông, cẩn thận ôm gấu vào trong lòng, thấy không ai để ý, bé dùng má cọ cọ mũi gấu bông.

    “Đinh ~ Nhận được 5 điểm giá trị cảm ơn từ người được giúp đỡ!”

    Phòng chơi rốt cuộc yên tĩnh trở lại, chỉ có viện trưởng vẫn đang phát ra tín hiệu giúp đỡ. Khóe môi Hàn Trác Vũ khẽ cong lên rồi lại nhanh chóng buông xuống.

    “Đứa bé kia dường như…” Cách đó không xa, viện trưởng đang suy nghĩ xem nên dùng từ gì để miêu tả cậu.

    Lôi Đình tập trung nhìn thiếu niên, nở nụ cười dịu dàng.

    “Như thể có thuật đọc tâm đúng không?” Thấy thiếu niên quay đầu lại nhìn mình, nụ cười trên mặt anh lại càng tươi.

    “Đúng vậy. Cậu bé như thể chỉ cần nhìn là biết suy nghĩ trong lòng mấy đứa trẻ. Tôi có thể cảm nhận được, mấy bé giờ rất hạnh phúc. Cậu bé làm kiểu gì vậy?” Nếu gặp thiếu niên sớm hơn, bà nhất định sẽ thuê cậu đến làm ở Mái ấm Vũ Nhân. Bà cảm nhận được sức cuốn hút mạnh mẽ từ đứa bé này, ngay cả trẻ mắc bệnh tự kỷ cũng không thể nào kháng cự được sức hút này. Nhìn thấy cậu, tâm trạng bất giác sẽ thoải mái hơn.

    “Chị không nhìn ra sao? Cậu bé cũng mắc bệnh tự kỷ, không có thuật đọc tâm gì cả, chỉ là đồng cảm tương liên thôi.” Trái tim khẽ nhói một cái, Lôi Đình không biết, anh đang đau lòng cho thiếu niên.

    Lôi Sâm rốt cuộc điền xong câu đố sudoku, giơ tay lên khoe với anh trai.

    Hàn Trác Vũ lập tức đi tới, nhanh chóng kiểm tra đáp án, sau đó xoa đầu bé con khen ngợi.

    Viện trưởng dùng ánh mắt kỳ lạ nhìn thiếu niên, ánh mắt nóng rực gần như sắp nấu chín cậu.

    Thấy thiếu niên hạ mắt, rụt rụt bả vai, Lôi Đình đứng chen giữa hai người, trầm giọng nói, “Có thể dẫn chúng tôi ra sân chơi phía sau nhìn được không?”

    “A, đương nhiên có thể!” Viện trưởng nhanh chóng rời mắt, xấu hổ dẫn đường. Nếu năm đó kịp thời phát hiện sự khác thường của con gái, liệu con có thể khôi phục như thiếu niên được không? Bà vội vàng dừng suy nghĩ miên man, nếu không nước mắt sẽ rơi mất.

    Tòa lâu đài bằng phao rất lớn, có cây cối xanh lá tươi tốt, có dòng sông xanh ngắt, có hoa khoe sắc, có người rừng đầy râu ria, có cá sấu xếp thành đàn…

    Lôi Sâm lập tức mở to mắt.

    9527 hét lên, “Là rừng Greygor! Kia là người rừng Bayes, cá sấu sông Saya, a, còn có cả lâu đài của rồng nữa! Trong lâu đài nhất định sẽ có rất nhiều kho báu! Tôi cũng muốn đặt tòa lâu đài này cho đồng chí Tiểu Chính, nhưng mà trong nhà không có chỗ dựng!”

    Hàn Trác Vũ mất một lúc mới nhớ ra, đây là khung cảnh của câu chuyện “Cuộc phiêu lưu trong rừng Greygor” rất nổi tiếng trên mạng gần đây, tối nào 9527 cũng kể một đoạn cho bé con nghe, thậm chí còn dựng hai nhân vật chibi của kí chủ và bé con thay cho nhân vật chính câu chuyện.

    “Đây là cảnh trong câu chuyện “Cuộc phiêu lưu trong rừng Greygor” cho thiếu nhi rất nổi tiếng gần đây. Chúng tôi mới mua được thời gian ngắn thôi, vốn định để mấy đứa bé chơi diễn kịch, giúp các bé có phản ứng với thế giới bên ngoài…” Viện trưởng còn chưa giải thích xong, Lôi Sâm đã cởi giày, kéo anh trai xông vào trong rừng, dẫm lên lưng cá sấu, bon bon băng qua sông.

    “A, hai cậu bé nhập vai quá, cả hai từng đọc chuyện rồi à?” Viện trưởng khẽ im lặng. Chỉ cần ở bên thiếu niên, đứa bé kia sẽ rất hoạt bát, chẳng giống trẻ tự kỷ chút nào.

    “Tối nào cũng nghe truyện.” Lôi Đình mỉm cười nhìn hai đứa nhỏ.

    Lục Bân vội vàng giơ camera lên.

    “Thảo nào ~” Viện trưởng gật gù.

    Hai cậu bé vượt qua sông Saya, bò lên đỉnh núi Bayes, nhặt hai cây gậy phao, đánh ngã người rừng, cướp chìa khóa trên cổ hắn, đi thẳng vào lâu đài của rồng. Hai gương mặt không cảm xúc phối hợp với đôi mắt lóe sáng, hào hứng vô cùng, nhìn thế nào cũng thấy buồn cười.

    Viện trưởng bật cười, “Hành động của hai cậu bé lão luyện thật, như thể đã tự mình phiêu lưu như hai anh em trong câu chuyện vậy. Anh Lôi, bệnh của con anh không nặng lắm, theo kinh nghiệm của tôi, không đến ba năm là bé có thể giống những đứa trẻ bình thường.”

    Lôi Đình im lặng không nói. Viện trưởng chưa gặp Lôi Sâm lúc trước, vậy nên phỏng đoán của bà có chút chênh lệch. Có lẽ Lôi Sâm thật sự có thể khôi phục bình thường trong vòng ba năm, nhưng điều kiện tiên quyết là Hàn Trác Vũ phải ở bên bé.

    Nghĩ đến sớm muộn gì cũng có một ngày thiếu niên rời đi, Lôi Đình liền không cách nào cười được nữa.

    Lúc này, bọn nhỏ đã đến cửa lâu đài mà lại không vào, cầm gậy đứng đấy nhìn trái nhìn phải, như đang tìm kiếm cái gì.

    “Hai đứa nhỏ làm gì vậy?” Lôi Đình xua đuổi cảm giác nôn nóng khác thường trong lòng, nhẹ giọng hỏi.

    “Chắc là đang tìm rồng. Để gia tăng sự tương tác với mấy đứa trẻ, chúng tôi đã dỡ bỏ con rồng bằng phao, đổi thành người nhà đóng. Anh Lôi, anh vào đi.” Viện trưởng lấy một chiếc đầu rồng ra đội lên đầu Lôi Đình, ý bảo anh đi vào.

    Lôi Đình đã từng lên chiến trường, đã từng đi nằm vùng, được chứng kiến thế giới muôn màu, nhưng lại chưa từng chơi diễn kịch với con, anh đứng trong tòa lâu đài mà tay chân luống cuống vô cùng.

    Hai đứa trẻ nhìn thấy đầu rồng anh đang đội lập tức lao tới, Lôi Sâm không chút khách khí dùng gậy phao đập bố, Hàn Trác Vũ do dự đôi chút, nhưng thấy Lôi Sâm dùng ánh mắt xin giúp đỡ nhìn mình, cũng gõ nhẹ hai cái.

    Lôi Đình chỉ ngơ ngác đứng đấy, la lớn với viện trưởng và Lục Bân, “Sau đó làm thế nào? Tôi phải làm gì nữa?”

    Lục Bân nhìn chằm chằm máy quay, cười đến toàn thân phát run, “Nhị, nhị thiếu gia, nằm xuống giả chết đi! Ha ha ha ~”

    “Đúng rồi, chết xong thì giao chìa khóa này cho bọn nhỏ.” Viện trưởng ném một chiếc chìa khóa to đùng bằng phao tới.

    Lôi Đình luống cuống tay chân nhận lấy.

    Nhìn thấy chìa khóa có cánh vàng, hai mắt Lôi Sâm sáng rực, càng thêm ra sức cầm gậy phao đập bố, còn kéo anh trai đánh cùng mình. Bị hai người vây đánh vài phút, Lôi Đình cảm thấy đủ lâu rồi, thuận thế nằm lăn xuống đất, mắt nhắm chặt.

    Lôi Sâm dùng tay chọc chọc mặt bố, xác định anh quả thật không dậy nữa, liền lấy chìa khóa từ tay anh, kéo anh trai xông vào tòa lâu đài.

    “Vậy là xong rồi à?” Lôi Đình vội vàng đứng lên, đầu đầy mồ hôi hỏi.

    “Ha ~” Vừa nhìn thấy anh ngơ ngác đội đầu rồng, Lục Bân liền nhịn không được bật cười, còn rất tri kỷ quay cận cảnh mặt anh. Nhị thiếu gia đúng là càng ngày càng trẻ ra!

    Viện trưởng cũng cố nén cười, “Chờ bọn nhỏ lấy chìa khóa mở rương là cuộc phiêu lưu kết thúc. Nếu có nhiều người chơi thì sẽ hay hơn.”

    Một lát sau đó, hai đứa nhỏ bê một chiếc rương màu đỏ ra. Lôi Sâm giao chìa khóa cho Hàn Trác Vũ, Hàn Trác Vũ nhanh chóng mở khóa, cầm một đồng tiền vàng bằng nhựa ném cho bé.

    Lôi Sâm cũng bắt chước, cầm thỏi vàng ném vào trong lòng anh trai.

    Hai đứa trẻ mặt không cảm xúc chơi đùa, đôi mắt sáng rực lại tràn ngập hạnh phúc.

    Lôi Đình gỡ chiếc mũ rồng xuống, mỉm cười nhìn họ.

    Thoáng nhìn bố, bé con nghĩ nghĩ trong chốc lát, cầm một đồng tiền vui vẻ chạy tới.

    “Đây là cho bố à?” Lôi Đình kích động đến khàn cả giọng. Đây là lần đầu tiên con trai chia sẻ một thứ gì đó với anh, điều này có nghĩa là mình đã được tha thứ đúng không? Sau khi bé bị bắt cóc, anh đã nghĩ con sẽ hận mình cả đời.

    Lôi Sâm gật gật đầu, lại lấy một đồng tiền nhét vào tay Lục Bân, sau đó xoay mặt nhìn anh trai.

    “Ngoan!” Thiếu niên đi tới, xoa mái tóc mềm mại của bé con.

    “Đinh ~ Nhận được 20 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Đình!”

    “Đinh ~ Nhận được 10 điểm giá trị cảm ơn từ Lục Bân!”

    Lôi Đình không cách nào diễn đạt được cảm xúc phức tạp trong lòng, anh chỉ biết, anh rất muốn ôm hai đứa trẻ vào trong lòng, ôm thật chặt.

    Anh vừa mới bước lên trước một bước, giang rộng hai tay, hai đứa trẻ lại chạy đi, tiếp tục mặt không biểu tình kiểm tra đồ trong rương.

    Viện trường cùng Lục Bân cúi đầu nín cười. Sự uy nghiêm của người đàn ông này đã biến mất rồi, giờ nhìn chỉ thấy ngốc nghếch thôi.

    Chương 37

    Cơ sở vật chất của Mái ấm Vũ Nhân tuy đơn giản nhưng rất đầy đủ, cách giáo dục rất mới lạ, hơn nữa vì những đứa trẻ được nhận đều rất đặc biệt, bởi vậy ngôi trường cho phép phụ huynh đến thăm con giữa giờ, giáo viên còn tổ chức rất nhiều hoạt động hoặc buổi giao lưu giữa phụ huynh và các bé, để mọi người cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm.

    Sắp đến giờ tan học, có rất nhiều phụ huynh đã tới, ở bên cạnh con mình. Lôi Đình mới đón con về được một năm, rất nhiều việc anh không rõ, nói chuyện với những người bố người mẹ này, anh rút ra được rất nhiều kinh nghiệm. Một người nuôi con rất vất vả, không phải về mặt thể chất mà về mặt tinh thần, nhìn bé không nói một lời, không vui buồn giận dữ, không biết ngọt bùi cay đắng, cứ ngơ ngác mà sống, cái cảm giác đau đớn ấy không ai có thể tưởng tượng được.

    Mà ở Mái ấm Vũ Nhân, các phụ huynh đều đã trải qua đau đớn như vậy có thể thấu hiểu, thông cảm cho nhau, kinh nghiệm của họ rất đáng quý. Lôi Đình tuy địa vị cao, nhưng không phải không gì không làm được, trước mặt con trai, anh cũng chỉ là một người bố thất bại mà thôi.

    Gần đến giờ tan học, Lôi Đình đã làm quen được không ít phụ huynh, Lôi Sâm cùng Hàn Trác Vũ chụm đầu chơi sudoku, khi chuông tan học vang lên, cả hai thậm chí còn không muốn về.

    Lục Bân làm thủ tục nhập học cho tiểu thiếu gia, còn cầm theo một chiếc cặp sách nhỏ rất xinh.

    “Được rồi, chúng ta về thôi, mai lại đến.” Lôi Đình xoay người khuyên con.

    Lôi Sâm ôm mấy quyển sudoku vào trong lòng.

    “Đây là sách của trường, con không được tự ý cầm về như vậy.” Lôi Đình ngồi xổm xuống, nghiêm túc nói.

    Lôi Sâm hạ mắt, cự tuyệt nghe lời bố nói.

    “Ngoan nào, về bố mua cho con quyển mới.” Lôi Đình dùng biện pháp dụ dỗ.

    Lôi Sâm trực tiếp ôm mấy quyển sách ra cửa. Cậu chỉ muốn quyển màu xanh trắng này thôi, đây là màu anh trai thích nhất.

    “Cái thằng này, sau không chịu nghe lời hả?” Lôi Đình không kìm được, bắt đầu nóng nảy rồi. Lần trước lấy khung ảnh của Tiểu Vũ, giờ lại cầm sách của trường mẫu giáo, còn định tiếp diễn đến bao giờ nữa? Anh có thể dung túng bé, nhưng người khác họ có thể không?

    “Được rồi, quyển sudoku này cho bé mang về luôn đi. Tôi hiếm khi thấy bọn nhỏ biểu đạt cảm xúc yêu thích mãnh liệt như vậy lắm.” Viện trưởng cười khoát tay. Khó được khi nhìn thấy một đứa trẻ tự kỷ mà hoạt bát như vậy, nếu bà là mẹ bé, bà chẳng những không tức giận, còn sẽ rất vui vẻ.

    “Không phải vậy, đây không phải lần đầu bé làm như thế…” Lôi Đình nhíu mày.

    Không đợi anh nói xong, Hàn Trác Vũ đi tới, trực tiếp rút quyển sách trong lòng bé con ra, cúi người lắc lắc ngón trỏ, lạnh lùng mở miệng, “Không, có, lần, sau!”

    Bé con bị ánh mắt khiển trách của anh trai làm cho hoảng hốt, rốt cuộc nhận ra mình sai, rụt vai, mắt ướt nước, nhìn đáng thương vô cùng.

    Làm nũng cũng vô dụng! Việc này liên quan đến đạo đức, không thể thỏa hiệp! Hàn Trác Vũ bình tĩnh liếc bé một cái, trực tiếp đi ra ngoài.

    Bé con nuốt nước mắt, chạy lên trước ôm đùi cậu, đầu nhỏ lắc mạnh tỏ vẻ mình sẽ không bao giờ làm như vậy nữa.

    “Ngoan!” Hàn Trác Vũ lúc này mới dừng bước, dùng sức xoa đầu bé con.

    Hai đứa trẻ một lớn một nhỏ đứng trong ánh mặt trời vàng óng, tạo thành hai cái bóng thật dài sau lưng, gần như chồng lên nhau. Khung cảnh này ấm áp mà cảm động vô cùng, khiến Lôi Đình nhìn mà mê mẩn, mãi đến khi hai người đi đến bên xe, quay đầu ý bảo anh mở cửa xe, anh mới khó khăn tỉnh táo lại.

    “Đinh ~ Nhận được 20 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Đình!”

    “Kí chủ, đồng chí Đại Chính càng ngày càng thích cậu rồi! Nhìn ánh mắt anh ta nhìn cậu kìa…” 9527 thỏa mãn cảm thán.

    “Làm ơn đừng có nói mấy lời mờ ám như vậy!” Hàn Trác Vũ vừa kháng nghị, vừa kéo bé con ra trước mặt, ngăn người đàn ông đang đến gần kia. Cậu gần như không dám nhìn thẳng vào đôi mắt dịu dàng của đối phương.

    “Ai, quan hệ của bọn họ là như thế nào vậy?” Viện trưởng đợi một nhà ba người đi xa, mới hỏi Lục Bân đang cầm máy quay đứng cạnh mình.

    Lục Bân chỉnh máy quay, nói, “Quan hệ tương đối phức tạp, tạm thời tính là chú cháu đi, nhưng đúng ra phải là cậu cháu. Tôi cũng không nói rõ được, nếu là cậu cháu thì Tiểu Vũ chắc chắn sẽ không vui.”

    Việc riêng của người ta, viện trưởng không tiện hỏi nhiều, khẽ cảm thán, “Hai người đó phối hợp rất hài hòa trong việc giáo dục trẻ. Chỉ cần ba, năm năm thôi, Lôi Sâm nhất định có thể khôi phục bình thường.”

    “Hi vọng vậy! Ngày mai gặp lại.” Lục Bân tạm biệt viện trường, vừa đi vừa thấp giọng nỉ non, “Đúng là phối hợp rất hài hòa, càng ngày càng giống đôi vợ chồng son, một người chính diện, một người phản diện, ăn ý thật!”

    Bên này, Lôi Đình cùng hai đứa nhỏ đã lên ghế sau, chờ Lục Bân lái xe. Lôi Đình thấy con trai chui vào trong lòng thiếu niên, cự tuyệt đối mặt với mình, hiển nhiên vẫn còn giận chuyện vừa rồi, không khỏi có chút đau đầu. Anh kỳ thật rất thích chiều theo ý con, nhưng sau này khi mình chết, ai sẽ là người bao dung bé? Sự ương ngạnh của bé sẽ tạo thành hậu quả gì? Anh thật sự không thể tưởng tượng nổi!

    “Tiểu Sâm, nhìn bố.” Anh ngồi gần lại, trầm giọng mở miệng.

    Hàn Trác Vũ toàn thân cứng đờ, cố nén cơn sợ hãi không lùi ra sau.

    Lôi Sâm dúi đầu vào hõm vai anh trai, như thể không nghe thấy gì.

    “Con nhìn bố này!” Lôi Đình cố nén lửa giận, khí thế uy nghiêm khiến bầu không khí trong xe ngày càng căng thẳng.

    Hàn Trác Vũ mặt tái nhợt, kéo bé con trong lòng ra, xoay đầu bé về phía người đàn ông.

    “Con nghe này.” Lôi Đình giữ chặt con, nói, “Hành động hôm nay của con, kể cả việc lần trước con lấy trộm ảnh của anh Tiểu Vũ đều không đúng. Con giờ còn nhỏ, người khác có thể bao dung tha thứ cho con, nhưng sau này con lớn, con phải tự chịu trách nhiệm. Người ta có thể đưa con vào tù, cho con nhận giáo dục cải tạo. Biết tù là nơi như thế nào không? Chỗ đó không có bố, không có anh Tiểu Vũ, không có chú Lục Bân, không có máy tính, không có truyện cổ tích, chỉ có người xấu rất độc ác thôi, bọn họ sẽ ăn sống con.”

    Phụt ~ Vừa mới lên xe, Lục Bân nhịn không được bật cười, vội vàng che miệng mình, đặt camera lên cạnh gương chiếu hậu, quay lại cảnh nhị thiếu gia giáo dục con trai.

    Cơ thể cứng đờ của Hàn Trác Vũ trong chốc lát thả lỏng, đôi mắt hạ xuống cố nén cười. Chú Lôi nói những lời ngây thơ như vậy kỳ thật rất đáng yêu.

    Nhưng Lôi Sâm còn chưa biết gì hiển nhiên bị dọa, đôi mắt vừa đen vừa lớn tràn nước mắt, hoảng sợ nhìn bố, cơ thể cũng bắt đầu lạnh run.

    De dọa có hiệu quả rồi, nhưng hình như hiệu quả hơi quá mức, Lôi Đình vội vàng buông con ra, định ôm bé vào trong lòng an ủi, con lại đẩy tay anh, nhào vào trong lòng thiếu niên im lặng khóc, còn ra sức cắn chặt cổ áo thiếu niên, biểu đạt sự bất an của mình.

    Hàn Trác Vũ xoa nhẹ lưng bé con, trấn an nỗi sợ trong lòng bé.

    Lôi Đình vừa ngại ngùng lại vừa hối hận, xoay đầu con ra, ôm hai má bé dịu dàng nói, “Tiểu Sâm, bố sai rồi, vừa rồi chỉ lừa con thôi. Có bố ở đây, không ai dám ăn con cả.”

    Bé con vẫn tiếp tục khóc, cằm cùng cổ đã ướt nước mắt rồi.

    Lôi Đình vươn tay, định xoa đầu con, an ủi bé, lại bị né tránh, bàn tay xấu hổ dừng giữa không trung. Anh sớm đã biết, mình không phải một người bố tốt, anh huấn luyện nhiều tân binh như vậy, nhưng khi đứng trước mặt con, anh lại chẳng biết làm sao, ngay cả lựa lời mà nói cũng không biết đường, thật sự là quá thất bại!

    “Tít tít tít…” Thông báo của hệ thống vang lên, bộc lộ sự bất lực của người đàn ông.

    Hàn Trác Vũ dùng ánh mắt phức tạp nhìn đối phương. Cậu có thể cảm nhận được tình yêu của chú Lôi dành cho Tiểu Sâm, chính vì tình cảm này quá mức sâu đậm, không cách nào dùng ngôn từ và hành động để biểu đạt toàn bộ, vậy nên anh mới lộ vẻ ngốc ngếch như vậy. Nếu mình là con chú Lôi thì hạnh phúc biết bao…

    Xua đuổi ý nghĩa không thực tế này, Hàn Trác Vũ không hiểu sao lại tới gần người đàn ông, cọ nhẹ đầu vào tay anh.

    Mái tóc của thiếu niên rất mềm mại, xúc cảm rất tuyệt vời khiến tâm trạng lo lắng của Lôi Đình bỗng dịu lại. Anh bất giác mở rộng tay, luồn vào mái tóc cậu. Mỗi lần anh cảm thấy uể oải thất vọng vì con, anh lúc nào cũng được thiếu niên an ủi.

    Thiếu niên khẽ híp mắt lại, biểu cảm thỏa mãn.

    Anh trai hình như rất thoải mái, chẳng lẽ bố cũng biết phóng điện? Lôi Sâm đã quên nức nở, tò mò nhìn hai người. Khi bố khẽ cười, chuẩn bị thu tay về, bé bắt lấy cổ tay bố, đặt bàn tay to của bố lên trán mình, miệng phát ra tiếng rẹt rẹt.

    Lôi Đình ngây dại, không biết nên phản ứng như thế nào.

    Hàn Trác Vũ phóng ít điện từ đầu ngón tay, chạm nhẹ lên trán bé con. Cảm giác tê dại chạy vụt qua da, khiến bé con bỗng chốc mở to hai mắt nhìn. Hóa ra bố cũng là siêu nhân sao?! (⊙o⊙)

    Lôi Đình không biết con đang tưởng tượng ra những thứ gì, anh giật mình, ngơ ngác một lát rồi lập tức hoàn hồn, yêu thương, trân trọng xoa mái tóc con, thấy con thuận theo khác thường, còn dùng ánh mắt hâm mộ nhìn mình, đột nhiên cảm giác hốc mắt nóng bừng, bất giác ôm cả hai đứa trẻ vào trong lòng.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hệ thống tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    Hàn Trác Vũ lắc người một cái, cảm thấy cánh tay người đàn ông đang ôm lấy mình khẽ run lên, vội vàng tựa vào lồng ngực nở nang của anh, không dám lộn xộn. Tiếng tim đập vững vàng từng nhịp, thay thế tín hiệu xin giúp đỡ dồn dập lúc trước, khiến cậu cảm thấy an tâm vô cùng.

    Thấy anh trai không nhúc nhích, bé con cũng không động đậy, do dự nửa ngày, nhẹ nhàng ôm lấy eo bố.

    Cơ thể Lôi Đình khẽ cứng lại, sau đó lập tức bình tĩnh, mắt đỏ bừng, xúc động hôn đỉnh đầu con và thiếu niên, từng nụ hôn vụn vặt, như thể hôn bao nhiêu cũng không đủ. Giờ phút này, niềm hạnh phúc chưa từng có đang lan tỏa khắp lòng anh.

    Lục Bân nhìn thấy ba người ôm nhau qua gương chiếu hậu, lặng lẽ lau nước mắt nơi khoé mắt. Anh vẫn không dám khởi động xe, sợ đánh vỡ giờ phút cảm động này.

    “Đinh ~ Nhận được 50 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Đình!”

    “Kí chủ cố lên! Tôi còn thiếu 1397 điểm nữa thôi là lên cấp hai rồi!” 9527 vừa lên tiếng, bầu không khí ấm áp như quả bóng bay bị chọc thủng, vỡ tan.

    Hàn Trác Vũ khẽ đẩy Lôi Đình ra, hai má đỏ bừng.

    Bé con cũng bị ôm đến không thở nổi.

    “Được rồi, vừa rồi là bố sai, bố không nên lừa con, xin lỗi con! Con tha thứ cho bố nhé?” Lôi Đình một lần nữa xoa đầu con, thấy bé không phản kháng, nở nụ cười nhẹ nhõm.

    “Cảm ơn.” Dừng lại vài giây, anh ghé vào tai thiếu niên, khàn khàn nói.

    Hàn Trác Vũ mặt không cảm xúc quay đầu ra ngoài cửa sổ, vành tai lại đỏ bừng.

    Lôi Đình nhịn không được vươn tay nhéo nhéo, thấy thiếu niên đột nhiên bật dậy, quay đầu, mở to mắt nhìn mình, chẳng khác nào bé thỏ hoảng hốt, anh bật cười ha hả.

    Bé con nhìn bố, lại nhìn anh trai, cảm thấy có lẽ họ đang chơi trò chơi rất thú vị, tháo giầy, đứng lên ghế nhảy nhảy.

    Lôi Đình cùng Hàn Trác Vũ vội vàng giữ chân bé, đề phòng bé ngã xuống.

    Lục Bân liếc nhìn ba người qua kính chiếu hậu, vẫn là ba người đó, nhưng bầu không khí giữa họ lại khác hẳn trước đây, thân mật vô cùng. Đây mới đúng là một gia đình!

    Lục Bân âm thầm gật đầu, mở radio, phát bài “Cát tường tam bảo”.

    Bố ơi, mặt trời đến rồi, trăng đã về nhà chưa?

    Rồi đấy con.

    Ngôi sao xuất hiện, mặt trời lại đi đâu rồi ạ?

    Trên trời đấy.

    Sao con không tìm thấy các bạn ấy?

    Các bạn ấy về nhà rồi.

    Mặt trời, ngôi sao, mặt trăng là một nhà may mắn bố nhỉ…

    Chương 38

    Trên đường về nhà, Lục Bân vào siêu thị một chuyến, mua rất nhiều đồ ăn, chúc mừng nhị thiếu gia đã tiến một bước xa trên con đường trở thành người bố tốt. Lôi Đình dẫn hai đứa nhỏ, đứng chờ trong cửa hàng đồ chơi gần đó, mua cho con trai một quyển sudoku giống hệt nhà trẻ, hỏi thiếu niên lại nhận được ánh mắt ghét bỏ của cậu. Đã sắp mười bảy tuổi rồi, còn ai chơi cái này nữa?

    Lôi Đình cười ngây ngô, khiến Lục Bân vừa mua đồ xong đi ra không thể nào ngờ được đây lại là nhị thiếu gia.

    Tắm rửa, cơm nước xong xuôi, thiếu niên trở về phòng làm bài tập, con trai ghé vào bên chân cậu, giải sudoku, Lôi Đình liên tục chạy tới cửa nhìn lén, nụ cười trên mặt chưa từng tắt.

    “Được rồi, nghỉ một lát đi, ra đây ăn hoa quả nào!” Một tiếng sau, Lôi Đình đẩy cửa phòng nói khẽ. Nếu là lúc trước, anh không dám làm bất kì hành động gì xen ngang lúc thiếu niên và con trai đang tập trung, nhưng hôm nay anh đã có can đảm hơn.

    Hai đứa nhỏ buông sách vở, đi ra phòng khách.

    “Chuyển sang kênh thiếu nhi đi, viện trưởng nói dạo gần đây đang chiếu ‘Nhà có trẻ nhỏ’, rất thích hợp cho bố mẹ xem cùng con.” Lôi Đình vừa bóc chuối cho hai đứa nhỏ, vừa nói với Lục Bân.

    Nhị thiếu gia, anh đúng là kẻ cuồng con! Lục Bân khẽ liếc anh, cầm điều khiển chuyển kênh. Đương nhiên, ‘trẻ nhỏ’ này bao gồm cả con lẫn cháu.

    Kênh thiếu nhi quả nhiên đang chiếu ‘Nhà có trẻ nhỏ’, người mẹ dáng người tròn tròn ngồi ở đầu giường con, kể chuyện trước khi ngủ, lúc gần đến giờ tắt đèn thì hôn nhẹ lên trán con, thấp giọng chúc ngủ ngon.

    Khung cảnh ấm áp này thu hút cả hai đứa trẻ. Lôi Sâm mắt lộ vẻ khát vọng, tuy bé không biết động tác chạm nhẹ vừa rồi gọi là hôn, nhưng mỗi đứa trẻ đều theo bản năng khát vọng tình tương của mẹ, điều này không cần ai dậy cả.

    Hàn Trác Vũ thì cúi đầu, máy móc ăn chuối. Những thứ cậu từng có được, nay đã mất, nhìn thấy khung cảnh quen thuộc ấy, trái tim cậu bất giác nhức nhối. Không cần bất luận ngôn từ gì, cũng không cần biểu cảm nào, bi thương sâu sắc đang tuôn trào trong đôi mắt biết nói của cậu.

    “Đổi kênh hoạt hình đi.” Lôi Đình lập tức nhận ra sự khác thường của thiếu niên, thấp giọng nói.

    Lục Bân vội vàng chuyển kênh. Hai đứa trẻ đều đến từ một gia đình không có mẹ, cảnh gia đình hoàn mỹ như vậy không nhìn vẫn hơn, miễn cho cảm thấy đau lòng.

    Phim hoạt hình rất hài hước, nhanh chóng hòa tan bầu không khí trầm lắng trong phòng khách. Lôi Đình muốn an ủi thiếu niên, lại không biết nên mở miệng như thế nào, cân nhắc hồi lâu mới vươn tay, thử choàng lên bả vai gầy của thiếu niên, ôm cậu vào trong lòng. Có đôi khi, ngôn từ có mỹ miều đến mức nào cũng không bằng một cái ôm cảm thông.

    Hàn Trác Vũ cứng đờ người, nhưng khi chạm vào lồng ngực rộng rãi ấm áp của người đàn ông thì cậu chậm rãi bình tĩnh lại, ngoan ngoãn dán vào lòng anh, lặng lẽ nghe tiếng tim đập trầm ổn của anh. Giờ phút này, miệng vết thương nứt toát vì nhớ mẹ dường như đang dần khép lại.

    Rốt cuộc chịu tiếp nhận mình rồi sao? Lôi Đình bất giác ôm chặt hơn, tim đập nhanh hơn. Không biết từ bao giờ, địa vị của thiếu niên trong lòng anh đã ngang bằng với con.

    Bé con không hiểu gì, thấy anh trai với bố ôm nhau, cảm thấy mình bị bỏ rơi, miệng mím lại, bò lên ghế nhào lên lưng anh trai, còn dùng hai tay nho nhỏ choàng lấy cổ cậu.

    Hàn Trác Vũ cảm thấy khó thở, vội vàng mở tay bé con ra, hai má đỏ bừng. Nhớ nhung buồn bã gì đó đã tan biến.

    Lôi Đình dở khóc dở cười, vội vàng nâng bờ mông mềm nhũn của con, đỡ bé xuống, đặt giữa mình và thiếu niên.

    Hàn Trác Vũ bóc một quả chuối, nhét vào trong miệng bé con, khóe môi hồng nhạt khẽ cong lên.

    Lục Bân đã sớm cầm máy quay, chụp lại khung cảnh này. Bức ảnh rất đẹp, rất ấm áp, còn hạnh phúc hơn cảnh trong ‘Nhà có con nhỏ’ kia nhiều.

    Thời gian trôi qua rất nhanh, tiễn Lục Bân xong, Lôi Đình đi đến trước cửa phòng ngủ, hai tay đút túi quần, mỉm cười nhìn thiếu niên cầm ipad, bật truyện kể trước khi ngủ cho con nghe.

    Truyện đã hết, Lôi Sâm vẫn mở to mắt, nhìn rất tỉnh táo.

    Thiếu niên xoa xoa mái tóc mềm mại của bé, mắt lộ vẻ nghi hoặc.

    Lôi Sâm chỉ chỉ trán mình.

    “Tít tít tít…” Thông báo của hệ thống vang lên cho thấy bé đang cần giúp đỡ.
    “Bé làm sao vậy?” Hàn Trác Vũ sờ sờ trán bé, thấy nhiệt độ cơ thể rất bình thường.

    “Có lẽ bé muốn cậu hôn chúc ngủ ngon.” 9527 đoán.

    Hàn Trác Vũ giật mình, nhìn thẳng vào đôi mắt to mong mỏi của bé con, chậm rãi cúi người, hôn nhẹ lên trán bé. Bé con híp mắt, khuôn mặt hồng hào tươi rói như đóa hoa.

    “Đinh ~ Nhận được 20 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Sâm!”

    “Tôi biết ngay mà!” 9527 kiêu ngạo nói.

    Nhìn thấy cảnh này, Lôi Đình cười nhẹ, trong lòng ấm áp vô cùng.

    Anh bất giác đi vào, ngồi xổm bên giường, dùng giọng cầu khẩn nói, “Tiểu Sâm, hôn bố một cái được không?”

    Lôi Sâm dùng chăn che kín đầu, chỉ lộ ra đôi mắt, bày tư thái kháng cự.

    Trái tim ấm áp của Lôi Đình bất giác lạnh ngắt.

    “Tít tít tít…” Hết con xin giúp đỡ lại đến bố, Hàn Trác Vũ cảm thấy rất mệt mỏi.

    “Kí chủ, cậu không có cách nào bắt đồng chí Tiểu Chính hôn Đại Chính, nhưng cậu có thể khiến đồng chí Tiểu Chính chủ động hôn Đại Chính mà! Đồng chí Tiểu Chính rất thích bắt chước cậu!” 9527 giật dây.

    Hàn Trác Vũ do dự một lát, cuối cùng thất bại trước đôi mắt khó giấu mất mát của người đàn ông, chậm rãi cúi người, hôn nhẹ lên mặt anh.

    Còn có thể làm như vậy sao? Lôi Sâm mở to mắt (⊙o⊙)

    Lôi Đình đã ngơ người rồi. Nhưng không đợi anh hoàn hồn, con trai đã hất chăn ra, bắt chước hôn lên mặt bố một cái, sau đó lại nhanh chóng chui vào trong chăn.

    “Ngoan, ngủ ngon!” Lôi Đình lặng người hồi lâu mới hoàn hồn, đắp chăn cho hai đứa nhỏ, ngơ ngác rời khỏi phòng. Anh đứng ngoài cửa, ngẩn người thêm vài phút, lúc này mới thở hắt ra, khóe môi mím chặt nhếch lên, cười ngây ngô.

    “Đinh ~ Nhận được 50 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Đình!”

    “Kí chủ, đồng chí Đại Chính chắc chắn là yêu cậu rất sâu sắc rồi!” 9527 nói.

    “Làm ơn im đi.” Hàn Trác Vũ cảm thấy đầu mình sắp bốc hơi rồi, vội vàng kéo chăn trùm kín mặt.

    Lôi Đình trở về phòng, trằn trọc hơn một giờ vẫn không thể nào bình phục tâm trạng kích động, cuối cùng rời giường, nhẹ nhàng đi vào phòng làm việc. Lục Bân đã chuyển video hôm nay quay được vào máy tính rồi, tiêu đề là ‘Cát tường tam bảo’, còn nhân tiện gửi cho người nhà anh đang ở thủ đô.

    Người nhà họ Lôi vội vàng biểu đạt sự vui mừng của mình:

    “Mẹ: Con à, cái người đội mũ rồng kia thật là con sao? Không phải người khác đóng giả chứ?”

    “Bố: Sau này ngày nào cũng phải gửi video đấy!”

    “Ông nội: Tòa lâu đài bằng phao kia mua ở đâu? Để ông mua cho bảo bảo một cái, chờ bé về chơi!”

    “Anh trai: Phải biết quý trọng tuổi thơ thứ hai của em đấy!”

    Tuổi thơ thứ hai sao? Thời gian gần đây, anh quả thật sống rất nhẹ nhàng thoải mái chẳng khác gì lúc nhỏ. Lôi Đình khẽ cười, ấn phát video.

    Bóng dáng hai đứa nhỏ xuất hiện trên màn hình, không biểu cảm, không lời nói, chỉ có động tác máy móc, như đang diễn kịch câm, nhưng đôi mắt lóe sáng của hai đứa nhỏ lại lộ rõ sự vui vẻ, truyền niềm vui đến cho người xem.

    Lôi Đình như quên mất thời gian, mê mệt nhìn chằm chằm khuôn mặt hoạt bát của con trai cùng thiếu niên.

    Trong phòng ngủ, Hàn Trác Vũ vốn đã mơ màng thiếp đi bị tiếng đinh đinh vang lên liên tiếp đánh thức.

    “Đinh ~ Nhận được 1 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Đình! Đinh ~ Nhận được 2 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Đình! Đinh ~ Nhận được 1 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Đình…”

    Giá trị cảm ơn không nhiều lắm, chỉ 1 điểm, 2 điểm, ít nhưng liên tục đều đặn.

    “Hệ thống trục trặc à?” Cậu chưa từng gặp phải tình huống này.

    “Không phải, đồng chí Đại Chính đang nghĩ đến cậu với tâm trạng biết ơn đấy.” 9527 nghiêm trang, sau đó lại cười xấu xa nói, “Anh ta nhớ cậu đến ngủ không yên!”

    Hàn Trác Vũ im lặng, cậu cảm thấy lúc này không nói gì thì hơn. Dạo gần đây, tư duy của 9527 càng ngày càng kì lạ.

    Tiếng đinh đinh dừng lại, tiếng bước chân vững vàng truyền đến, cậu lập tức nhắm mắt lại, vùi đầu vào cổ bé con.

    Cửa nhẹ nhàng mở ra, người đàn ông tiến lại gần, cuối cùng dừng lại trước giường. Anh ngồi xuống mép giường, đệm mềm khẽ lún xuống, mùi thuốc lá nhàn nhạt phả tới.

    Bàn tay Hàn Trác Vũ đặt dưới chăn lặng lẽ nắm chặt.

    Mùi thuốc lá dần dần rõ hơn, cùng với đó là hơi thở ấm áp, ánh mắt của người đàn ông dính chặt lấy cậu, như thể hóa thành thực thể, khiến người không thể nào hô hấp. Vài phút sau, anh rốt cuộc động, chậm rãi vươn tay, vuốt ve mái tóc mềm mại của bé con.

    Cơ bắp toàn thân Hàn Trác Vũ cứng lại, ngay sau đó, bàn tay to kia đặt lên đầu cậu, năm ngón tay thon dài khẽ vuốt ve tóc, động tác dịu dàng vô cùng.

    Bả vai thiếu niên run lên nhẹ nhẹ, khiến người đàn ông cười khẽ.

    “Tỉnh rồi à?” Anh cúi người, ghé vào tai thiếu niên nói nhỏ.

    Hàn Trác Vũ không thể không xoay mặt, gật đầu.

    “Xin lỗi, đánh thức cháu dậy mất rồi.” Giọng trầm ấm của người đàn ông rất nhỏ, nghe dễ chịu vô cùng.

    Tai Hàn Trác Vũ giật giật.

    “Vừa rồi chú quên không hôn hai đứa, vậy nên giờ hôn bù.” Đôi mắt của anh tràn ngập vui vẻ, dứt lời, anh nhẹ nhàng vén tóc trên trán Tiểu Sâm ra, hôn lên trán bé.

    Mắt Hàn Trác Vũ mở to, muốn dùng tay che trán, hoặc dùng chăn che kín đầu, nhưng cơ thể lại không chịu nghe lời.

    Đôi mắt sáng rực của thiếu niên phủ một tầng hơi nước, vừa sợ hãi lại vừa chờ mong nhìn mình, đáng yêu vô cùng. Lôi Đình suýt nữa thì bật cười, vốn định hôn trán thiếu niên, nhưng lúc ghé lại gần, ma xui quỷ khiến lại hôn lên đôi mắt xinh đẹp kia.

    Lông mi dài chạm nhẹ vào môi, mang đến cảm giác ngưa ngứa, thiếu niên mím chặt môi, mắt cũng nhắm chặt, để lộ sự khẩn trương trong lòng.

    Lôi Đình rốt cuộc không nhịn được bật cười, lại vội vàng kìm xuống, hôn lên mắt bên kia của cậu, thấp giọng nói, “Ngủ ngon.”

    Cửa đóng lại, tiếng bước chân của người đàn ông dần dần xa, Hàn Trác Vũ lúc này mới thở phào, vùi hai má đỏ bừng vào trong chăn.

    Bên kia, Lôi Đình khẽ vuốt khóe môi, mang theo tâm trạng vô cùng vui vẻ mà chìm vào mộng đẹp.

    Chương 39

    Sáng sớm hôm sau, Lôi Đình mỉm cười thức giấc, nhanh chóng rửa mặt, mặc đồ thể thao rồi vào phòng hai đứa trẻ. 5h15’, trời vừa mới hửng sáng, tắt điều hòa, kéo rèm ra, không khí tươi mới từ ngoài cửa sổ từ từ tràn vào, mát mẻ trong lành.

    “Dậy thôi, dù có đến nhà trẻ cũng không thể bỏ tập thể dục buổi sáng.” Anh đứng bên giường, vỗ tay gọi.

    Hai đứa trẻ xoay người, vùi đầu vào trong chăn, động tác thống nhất vô cùng.

    “Còn 15 phút nữa là đến 5h30’ rồi.” Lôi Đình giơ đồng hồ lên nhìn.

    Hàn Trác Vũ nghe vậy lập tức hất chăn, mắt nhắm mắt mở. Lôi Sâm thấy anh trai đã dậy, cũng ngồi dậy theo, dùng tay dụi mắt.

    “Chào buổi sáng!” Lôi Đình ôm mặt con, hôn một cái lên trán bé, cười tủm tỉm nói, “Hôm qua là hôn chúc ngủ ngon, hôm nay là hôn chào buổi sáng, sau này ngày nào bố cũng hôn con ít nhất hai lần, đã nhớ chưa? Đương nhiên, nếu con muốn, lúc nào con cũng có thể hôn bố. Hôn là cách để biểu đạt tình yêu, mỗi lần bố hôn con là mỗi lần bố muốn nói cho con biết – Bố yêu con.”

    Lôi Sâm tỉnh táo hẳn, cái hiểu cái không nhìn anh, trong lòng lại nhớ kỹ lời anh nói. Tuy không thể hiểu hết hàm nghĩa của từ ‘yêu’, nhưng chỉ nghe từ này thôi cũng đã cảm thấy tuyệt vời rồi.

    Xoa xoa đầu con, Lôi Đình vươn tay về phía thiếu niên.

    Hàn Trác Vũ theo phản xạ ngửa ra sau, định tránh né, hai gò má đỏ bừng, nhìn thấy ánh mắt mất mát của người đàn ông thì cậu khựng lại, hạ mắt bối rối xoắn ngón tay.

    Chỉ cần bước được một bước, vậy có thể bước bước thứ hai, bước thứ ba, bước thứ tư… Rồi đến đích. Lôi Đình không thích chờ đợi, chăm chỉ tiến lên phía trước là bản tính của anh. Tuy nhìn ra thiếu niên có chút kháng cự anh, nhưng anh không muốn lùi bước, mà chậm rãi, thử lại gần cậu, sau đó dừng lại khi chỉ cách cậu vài xen-ti-mét.

    Thiếu niên rụt bả vai, lông mi như cánh bướm, khẽ rung động, rõ ràng đang sợ hãi bất an, lại cứ thích giả bộ bình tĩnh.

    Lôi Đình trong lòng buồn cười vô cùng, khi thiếu niên ngước mắt lên nhìn, anh nhanh chóng hôn lên trán cậu, dịu dàng nói, “Chào buổi sáng, Tiểu Vũ.”

    “Mỗi lần hôn cậu là mỗi lần muốn nói cho cậu biết, Đại Chính yêu cậu, ha ha ha ~” 9527 vừa mới tỉnh lại đã cười đáng khinh. Sáng sớm đã ngọt ngào như vậy, thiếu chút nữa chói mù mắt nó. Mắt của nó làm bằng hợp kim rất đắt đấy, biết không hả!

    Tim đập thình thịch chậm rãi ổn định lại, Hàn Trác Vũ xoa xoa trán, nhét rung động giờ phút này xuống tận đáy lòng.

    Lôi Sâm nhảy vào giữa anh trai và bố, không chịu cô đơn chỉ chỉ trán mình.

    Hàn Trác Vũ khẽ cong môi, học chú Lôi hôn một cái lên trán bé. Lôi Sâm lập tức cười tươi như hoa.

    “Được rồi, mau dậy rửa mặt, tập thể dục, đi nhà trẻ!” Lôi Đình vỗ tay thúc giục.

    20 phút sau, một nhà ba người mặc đồ thể thao chạy ra thao trường, Lôi Đình nghiêm túc hỏi, “Hôm nay chạy ba vòng quanh thao trường, có làm được không?”

    Hai đứa nhỏ gật đầu.

    “Tốt lắm, nghe lệnh nào, bên trái quay, chạy đều chạy, một hai một hai một hai…”

    Lục Bân nấu đồ ăn sáng xong cũng vừa lúc một nhà ba người đầu đầy mồ hôi ra về, vội vàng giục họ tắm rửa rồi ăn sáng. Tắm táp sạch sẽ, đến khi vào bếp, ba người đã thay cùng một kiểu quần áo, chỉ có màu sắc là khác nhau, làm Lục Bân cứ nhìn mãi. Anh cảm thấy nhị thiếu gia hôm nay rất vui, tuy mấy ngày gần đây hôm nào anh cũng vui, nhưng hôm nay cảm giác rất khác, có lẽ là còn chưa hết mừng sau việc hôm qua.
    Lôi Sâm đã sớm quen với bữa sáng dinh dưỡng đủ chay mặn, ăn xong ngửa đầu, để anh trai lau miệng cho mình.

    Lôi Đình nhanh chóng uống hết cháo, lấy cặp sách của con ra, bỏ vào đó mấy chiếc khăn tay, một bình sữa, một gói sữa bột, hai bộ quần áo sạch. Sau đó khoác lên vai mình.

    Lôi Sâm túm góc áo bố, mở to mắt nhìn cặp sách.

    “Con muốn tự đeo à?” Lôi Đình xoay người hỏi.

    Lôi Sâm gật gật đầu. Dưới sự ảnh hưởng của anh trai, bé càng ngày càng giỏi biểu đạt suy nghĩ của mình, đồng thời cũng sẵn lòng thân cận bố hơn.

    “Được lắm, đàn ông con trai thì phải biết tự gánh vác.” Lôi Đình đeo cặp cho con, nhìn bé người bé xíu đeo chiếc cặp xinh xinh, lòng mềm nhũn, nhịn không được nâng mặt bé lên, hôn chụt một cái.

    Lôi Sâm không phản kháng, chỉ là ghét bỏ lau nước miếng dính trên mặt, kiễng chân mở cửa.

    Lôi Đình cười nhẹ, thuận thế ôm lấy mặt thiếu niên, hôn nhẹ lên mắt cậu.

    Lục Bân vẫn còn ngậm đũa trong miệng, nhìn mà choáng váng. Ngày hôm qua xoa đầu còn hưng phấn không thôi, hôm nay nhị thiếu gia đã tiến bộ đến hôn trán rồi à? Sao tiến triển nhanh thế? Còn có, vì sao hai nụ hôn này khác nhau vậy? Cái trước thì vui vẻ, hạnh phúc, trân trọng; cái sau nhìn thế nào cũng có bao dung, dịu dàng, quyến luyến. Nhất định là do mình nhìn nhầm.

    “Ăn mau lên, bọn tôi chờ cậu trên xe.” Thấy Lục Bân ngơ ngác, Lôi Đình cau mày.

    “A, tôi xong ngay!” Lục Bân lập tức hoàn hồn, ngửa đầu tu hết bát cháo.

    Mái ấm Vũ Nhân đã hoạt động bảy tám năm, tự sáng tạo ra phương thức giáo dục rất đặc biệt. Ngày nào họ cũng tổ chức hoạt động cho các bé và phụ huynh, ba ngày lại tổ chức giao lưu phụ huynh một lần, không chỉ giáo dục trong phòng học, thỉnh thoảng nhà trẻ còn dẫn bọn nhỏ đi vườn bách thú, ra công viên chơi, tiếp xúc với thiên nhiên nhiều hơn. Thỉnh thoảng còn mở lớp học đặc biệt, để bọn nhỏ biểu diễn theo kịch bản có sẵn hoặc tự sáng tác, dùng đủ cách thức khác nhau để các bé mở lòng.

    Hôm nay là lớp học đặc biệt, viện trưởng đến một trung tâm cứu giúp vật nuôi, nhờ bên đó mang vài chú cún con đã được huấn luyện đến chơi với bọn nhỏ. Những con vật nhỏ ngoan ngoãn rất dễ kích thích lòng hiếu kỳ của trẻ nhỏ, dù là những đứa trẻ tự kỷ rụt rè nhất cũng lặng lẽ tới gần, dùng ngón tay thử chạm vào bộ lông mềm mại của cún con.

    Lôi Sâm chơi rất vui, ngay cả việc bố và anh Tiểu Vũ đã đi cũng không phát hiện.

    “Đừng qua đấy, xem đến khi nào thì thằng bé phát hiện ra không thấy chúng ta.” Lôi Đình kéo thiếu niên ra khỏi phòng học, trốn sau cánh cửa, trên mặt nở nụ cười xấu xa.

    Hàn Trác Vũ thuận theo đứng cạnh anh.

    “Cháu bảo thằng bé có khóc không?” Lôi Đình ghé vào tai thiếu niên, nhỏ giọng hỏi, hơi thở ấm áp phả vào vành tai cậu.

    Thiếu niên nghiêng đầu, mắt to chớp chớp nhìn đối phương, ánh mặt trời rực rỡ phủ khắp người cậu, khiến cậu lại càng thêm thần bí. Không cần bất luận ngôn từ nào, cũng không cần biểu cảm nào, chỉ cần đôi mắt kia đã có thể biểu đạt tất cả những cảm xúc trong lòng cậu. Mỗi lần cậu nháy mắt đều khiến người đối diện cảm thấy nhẹ nhàng vui vẻ, như thể đang nói: Chắc sẽ khóc đấy ~

    Lôi Đình ngơ ngác vài giây, lúc hoàn hồn lại thì vội vàng quay mặt đi, giọng khàn khàn nói, “Chúng ta đợi xem thằng bé sẽ có phản ứng như thế nào. Nói thật, chú rất muốn nhìn bé gấp đến phát khóc.”

    Trò chơi trốn tìm như thế này hồi xưa mẹ rất thích chơi, bà thích trốn trong góc, vụng trộm nhìn mình ngơ ngác không cảm xúc, sau đó đột nhiên xuất hiện, ôm chầm lấy cậu hoặc hôn một cái. Hàn Trác Vũ nhìn người đàn ông, trong đôi mắt hạ xuống tràn đầy hoài niệm.

    “Cháu bảo chú có xấu không? Chỉ thích nhìn con khóc thôi?” Im lặng vài giây, Lôi Đình thấp giọng nói.

    Đương nhiên không rồi! Hàn Trác Vũ khẽ lắc đầu. Năm đó cậu không biết gì, cho rằng mẹ rất hư, rất đáng ghét. Nhưng giờ nghĩ lại, bà chỉ muốn kích thích tình cảm giấu kín trong lòng mình, sau đó hi vọng cậu đáp lại mà thôi. Đây cũng là một phương thức biểu đạt tình yêu của bố mẹ, mặc dù có chút tinh nghịch.

    Lôi Đình bình tĩnh nhìn thẳng vào đôi mắt đen láy của thiếu niên, cố kiềm nén cảm xúc kỳ lạ trong lòng, một lát sau thì khẽ cười. Thảo nào con thích ở bên đối phương như vậy, lúc ở cạnh cậu, không cần trao đổi bằng ngôn từ vẫn có thể cảm thấy nhẹ nhàng thoải mái. Anh hình như cũng nghiện rồi.

    Trong phòng, Lôi Sâm vẫn chơi đến mê mẩn, phía sau hai chú cháu lại vang lên tiếng bước chân.

    “Hai người đang làm gì vậy?” Viện trưởng tò mò hỏi.

    “Không có gì, ra ngoài hít thở không khí thôi.” Lôi Đình đứng thẳng dậy, mỉm cười khoát tay.

    Hàn Trác Vũ nghiêng đầu nhìn về phía viện trưởng, tín hiệu xin giúp đỡ của bà vẫn vang lên suốt mấy ngày qua, hơn nữa càng ngày càng mãnh liệt. Rõ ràng cần trợ giúp như vậy, nhưng lại giả vờ như không có buồn phiền gì.

    “Viện trưởng, sắp được nửa tháng rồi, nếu chị cần giúp đỡ, xin hãy nói cho chúng tôi biết.” Lôi Đình nghiêm túc nói. Mái ấm Vũ Nhân rất chuyên nghiệp, vì những đứa trẻ kia, nhà trẻ này nên tiếp tục hoạt động.

    “Không không không, chúng tôi sẽ tự nghĩ cách vượt qua khó khăn này, chúng tôi sẽ cố hết sức để Mái ấm Vũ Nhân tiếp tục hoạt động.” Viện trưởng vội vàng khoát tay.

    Trên thế giới này có hai kiểu người: Một kiểu người thì rõ ràng nhận được rất nhiều lại cảm thấy đó là đương nhiên, chỉ trả giá đôi chút đã cảm thấy cả thế giới nợ mình; một kiểu người khác thì rõ ràng bỏ ra rất nhiều lại cảm thấy không đủ, chỉ nhận đôi chút đã cảm thấy lo sợ. Viện trưởng hiển nhiên là kiểu người thứ hai.

    Lôi Đình không hỏi nữa, nếu viện trưởng không muốn nhờ cậy, anh sẽ dùng cách của riêng mình để giải quyết vấn đề.

    “Kí chủ, tôi đã điều tra rồi, toàn bộ kinh phí để Mái ấm Vũ Nhân hoạt động đều trích ra từ lợi nhuận của siêu thị điện gia dụng do chồng viện trưởng làm chủ. Nhưng hai tháng trước, đối tác của siêu thị điện máy gia dụng ôm tiền hàng bỏ trốn, hơn nữa những mặt hàng mà đối tác gửi tới lúc trước đều là hàng đã qua sử dụng rồi đóng gói lại, đã có vài vị khách đến khiếu nại đòi bồi thường, ảnh hưởng rất lớn đến danh dự của siêu thị. Hiện giờ, hai vợ chồng viện trường đã nhập không đủ xuất rồi.” 9527 hợp thời cung cấp thông tin.

    “Vậy làm sao giờ? Mái ấm Vũ Nhân rất nên hoạt động tiếp, bọn nhỏ rất thích nơi này.” Hàn Trác Vũ nghiêng đầu nhìn mấy đứa trẻ trong phòng học. Tuy trên mặt không có biểu cảm gì, nhưng ánh mắt của các bé lại lóe lên niềm vui.

    “Trừ phi chúng ta quyên tiền cho Mái ấm Vũ Nhân, nhưng khoản tiền này sẽ rất lớn, tiền thuê nhà mỗi tháng là 5 vạn, tiền điện nước là 3 ngàn, lương cho nhân viên là 8 vạn… Tổng cộng cần khoảng 47 vạn, nhưng đây chỉ đủ để nhà trẻ hoạt động một thời gian ngắn thôi.” 9527 liệt kê một loạt con số.

    “Tôi có tài sản mẹ để lại.” Hàn Trác Vũ tính toán một lúc liền nói.

    Rốt cuộc tiến vào chủ đề chính, 9527 nhanh chóng nói, “Đây là điều tôi muốn nói với cậu. Lôi Lệ Trân cấu kết với người đại diện quản lý tài sản của cậu, tự tiện tham ô tiền mẹ cậu để lại, hiện tại tôi đã có bằng chứng cho thấy bọn họ tham ô. Căn cứ theo di chúc của mẹ cậu, khi cậu đủ mười sáu tuổi, cậu có toàn quyền quản lý tài sản của mình, người đại diện không có quyền can thiệp, chỉ có thể giúp đỡ cậu. Vậy nên đúng ra cậu sớm phải nhận được số tài sản đó, nhưng với tư cách là người giám hộ của cậu, An Quốc Nhân và Lôi Lệ Trân lại không hề nhắc tới việc này. Tuy tôi có thể hack tài khoản của họ, lấy lại tiền, nhưng từ nay về sau cậu không thể nào quang minh chính đại tiêu tiền của mình, vậy nên tôi đề nghị cậu dùng luật pháp, chính thức khởi tố bọn họ.”

    Hàn Trác Vũ im lặng hồi lâu, như thể rất khó tiếp nhận việc này.

    “Kí chủ, cậu nghĩ như thế nào?” 9527 cẩn thận hỏi.

    “Được rồi, khởi tố đi.”

    “Được, kí chủ! Vì cậu mắc bệnh từ nhỏ, Lôi Lệ Trân cùng người đại diện không quan tâm đến việc xóa bỏ chứng cứ phạm tội, có lẽ bọn họ nghĩ cậu không biết, cũng sẽ không hỏi. Tôi đã hack máy tính của họ, sao chép lại giấy tờ có liên quan. Chỉ cần thuê luật sư chuyên nghiệp, chúng ta nhất định có thể thuận lợi lấy lại được tài sản.” 9527 nhẹ nhàng an ủi thiếu niên.

    “Cám ơn.” Hàn Trác Vũ rất chân thành nói. Nếu không có 9527, cậu có thể tưởng tượng ra tương lai của mình. Vì số tiền kia, Lôi Lệ Trân nhất định sẽ nghĩ mọi cách biến cậu thành cái xác không hồn, đáng sợ hơn còn có thể khiến cậu vĩnh viễn biến mất khỏi trái đất này. Kết cục đó khiến người không rét mà run.

    “Đinh ~ Nhận được 100 điểm giá trị cảm ơn từ Hàn Trác Vũ!” 9527 bắt chước thông báo của hệ thống, khiến thiếu niên khẽ cong môi lên.

    Chương 40

    Ngày hôm nay ở nhà trẻ của Lôi Sâm rất vui, trước khi đi còn có chút lưu luyến. Hàn Trác Vũ lại im lặng vô cùng. Tuy ngày thường cậu cũng chẳng nói, nhưng hôm nay hiển nhiên có chút khác thường, đôi mắt biết nói kia ảm đạm trầm lặng, lông mi cụp xuống, không đối mặt với bất kì ai.

    “Sao vậy? Tâm trạng không tốt à?” Lôi Đình luồn ngón tay vào trong mái tóc mượt mà của cậu, nâng mặt cậu lên nhìn thẳng vào mình.

    Thiếu niên cúi đầu, rụt vai, dùng im lặng đáp lời.

    “Đã xảy ra chuyện gì à?” Lôi Đình nửa kéo thiếu niên vào trong lòng, dùng tay vỗ nhẹ trên lưng cậu.

    Thiếu niên chui vào trong lòng anh, ngón tay vô thức nắm chặt vạt áo anh, tựa như động vật nhỏ bị thương đang tìm kiếm một nơi an toàn. Cái ôm của người đàn ông rất rộng lớn cũng rất ấm áp, khiến cậu quyến luyến vô cùng. Trên thế giới này, có lẽ chỉ có nơi này mới là chỗ dựa của cậu thôi.

    Lôi Sâm rất mẫn cảm, vội vàng cầm chặt tay anh trai nhẹ nhàng lắc lư, dùng cách thức của riêng mình để an ủi.

    Xem ra quả nhiên đã có việc gì xảy ra rồi, nhưng muốn đứa nhỏ này chịu nói ra thì rất khó. Nếu cậu muốn, cậu sẽ vùi sâu những đau đớn, buồn tủi của mình dưới tận đáy lòng, không để bất kì kẻ nào đụng vào. Giờ phút này, Lôi Đình cảm thấy rất thất bại, cúi đầu nhìn thiếu niên ngoan ngoãn nằm trong lòng mình, lại thấy thỏa mãn vô cùng.

    Anh không hiểu rõ tâm trạng phức tạp rối tắm của mình, nhưng cánh tay ôm thiếu niên lại bất giác chặt hơn.

    “Mai là sinh nhật của cháu, cháu có thích làm cái gì không?” Im lặng một lát, anh quyết định đổi chủ đề.

    Đầu nhỏ trước ngực khẽ lay động. Từ khi mẹ mất, cậu chưa từng tổ chức sinh nhật, cũng không muốn có sinh nhật.

    “Chúng ta mua đồ tự làm bánh ngọt ở nhà được không?” Lôi Đình dịu dàng hỏi. Anh nhớ rõ trên báo cáo viết, năm nào Hàn Gia Mỹ cũng tổ chức sinh nhật cho thiếu niên.

    Thiếu niên giật giật, chậm rãi ngẩng đầu nhìn lên, đôi mắt ảm đạm đã có chút ánh sáng.

    Rốt cuộc đã có tinh thần hơn rồi, Lôi Đình cười khẽ, yêu thương vuốt ve mái tóc mềm mại của cậu, quyết định, “Cứ như vậy đi! Lục Bân, đi siêu thị!”

    “Nhưng mà nhị thiếu gia à, tôi không biết làm bánh ngọt!” Lục Bân rất bối rối. Anh chỉ biết nấu món mặn thôi, không biết làm đồ ngọt, anh cảm thấy chỉ phụ nữ mới thích đồ ngọt thôi.

    “Chúng ta cùng nhau làm, bọn nhỏ cũng làm. Lát về tìm hướng dẫn trên mạng là được.” Lôi Đình nói một không hai.

    “Được rồi.” Lục Bân đổi hướng, rẽ vào siêu thị.

    “Ai, kí chủ, cậu có nhận ra không, trước mặt đồng chí Đại Chính, cậu càng ngày càng yếu ớt đấy!” 9527 không chịu yên lặng mở miệng. Đúng là ngoài cuộc tỉnh táo, trong cuộc u mê, trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường a. Kí chủ rõ ràng đã nguôi ngoai rồi, nhưng đồng chí Đại Chính vừa hỏi, lại bắt đầu cảm thấy tủi thân yếu ớt, đúng là vẫn còn trẻ con mà.

    Hàn Trác Vũ vội vàng rời khỏi cái ôm của Lôi Đình, ôm bé con lên đùi, mặt không cảm xúc nhìn ngoài cửa sổ.

    Lôi Đình thấy trong lòng trống vắng, nụ cười khẽ cứng lại.

    9h30’ tối, sau khi hôn chúc ngủ ngon bọn nhỏ, chờ hai đứa nhỏ nhắm mắt lại, chìm vào mộng đẹp, Lôi Đình gọi Lục Bân vào phòng làm việc.

    Anh bật máy tính, tìm video dạy làm bánh ngọt, vừa xem vừa hỏi, “Bắt được người chưa?”

    Lục Bân gật đầu, “Bắt được rồi, nhưng tiền hàng đã bị hắn ta lấy đi đánh bạc, chẳng còn mấy nữa.”

    “Mảnh đất kia thì sao?” Lôi Đình châm điếu thuốc.

    “Đã lấy được quyền sử dụng, có thể miễn phí cấp cho Mái ấm Vũ Nhân hai mươi năm, nhưng không được phép dùng để kinh doanh.” Lục Bân rút một tập tài liệu từ trong cặp ra.

    Lôi Đình cầm lấy tài liệu, đọc lướt một lần, cuối cùng gật đầu nói, “Quyên thêm một khoản tiền nữa đi, giải quyết hết mọi vấn đề luôn.”
    “Rõ, nhị thiếu gia.” Lục Bân cất tài liệu, dừng một lát lại tiếp tục nói, “Vừa rồi An Quốc Nhân gọi điện tới, mời anh ngày mai đến nhà họ An ăn cơm tối.”

    “Lần này lấy danh nghĩa gì?” Giọng Lôi Đình có chút không kiên nhẫn. Từ khi đón Hàn Trác Vũ sang đây, cứ vài ngày An Quốc Nhân lại gọi điện lôi kéo làm quen, tất cả đều bị Lục Bân chặn.

    “Tổ chức sinh nhật cho Tiểu Vũ.”

    “A?” Ánh mắt Lôi Đình cuối cùng cũng rời khỏi màn hình máy tính, suy nghĩ một lát thì khẽ cười, “Vậy đi đi. Đúng lúc, tôi có món quà muốn tặng cho Tiểu Vũ.”

    Anh kéo ngăn kéo ra, lấy một tập giấy tờ giao cho Lục Bân, “Mai nhớ mang theo.”

    “Nhị thiếu gia, anh định giành tài sản cho Tiểu Vũ à?” Lục Bân mở túi giấy tờ, phát hiện bên trong toàn là bằng chứng chứng tỏ Lôi Lệ Trân cấu kết cùng người quản lý tài sản để ăn bớt tiền.

    “Đây mà gọi là giành tài sản à? Tiền này vốn là Hàn Gia Mỹ để lại cho Tiểu Vũ, Lôi Lệ Trân cùng An Quốc Nhân không có tư cách đụng vào.” Lôi Đình cười nhạo, dập điếu thuốc lá xong liền phất tay, “Đi, nói với An Quốc Nhân, ngày mai đúng 5h chúng ta sẽ đến.”

    Lục Bân gật đầu, cất tài liệu chuẩn bị ra về.

    “Đợi một lát, về cậu nghiên cứu video này đi, tôi xem không hiểu.” Lôi Đình chỉ máy tính, mày nhíu lại.

    “Rõ.” Lục Bân khóe miệng giật giật, ghi nhớ tên video.

    Chiều hôm sau, hai đứa nhỏ ngồi trên ghế salon xem tivi, Lôi Đình đi tới, dùng giọng thương lượng nói, “Hôm nay chúng ta qua nhà họ An một lát, tối về làm bánh ngọt được không?”

    Lôi Sâm nhìn chằm chằm tivi, không để ý đến lời bố nói.

    Hàn Trác Vũ ngồi cạnh, trong lòng tràn đầy nghi hoặc, mày khẽ chau lại, môi mím nhẹ, tất cả đã bộc lộ sự không tình nguyện trong lòng cậu. Cậu đột nhiên nhận ra mình không muốn quay trở lại ngôi nhà lạnh như băng đó, ở bên người chú Lôi cũng được mà.

    Lôi Đình xoa xoa đầu thiếu niên, dịu giọng giải thích, “Chúng ta đi lúc 5h, ở đấy một lát rồi về luôn, về còn làm bánh ngọt mà.” Thấy thiếu niên không muốn rời khỏi mình, rời khỏi nhà này, tâm trạng Lôi Đình bỗng nhiên tốt hơn hẳn.

    Im lặng một lát, thiếu niên khẽ gật đầu.

    Lôi Đình nở nụ cười, đứng dậy, “Được rồi, nhanh đi thay quần áo đi, chúng ta đi luôn.”

    Dưới tầng, Lục Bân đang bóp còi thúc giục.

    Nhà họ An trang trí ấm áp vô cùng, trên trần nhà cùng cầu thang thả đầy bóng bay màu tím, mỗi bình hoa đều được thay bằng hoa tươi mới nhất, bàn ăn lớn bày vô số món nóng hôi hổi, chỉ chờ khách quý đến.

    An Quốc Nhân mặt mày hồng hào, Lôi Lệ Trân cùng An Minh Hoài thì không quan tâm lắm. Đồng hồ chỉ đúng 5h, ngoài cửa liền truyền đến tiếng động cơ ô tô.

    “Lôi trung tướng, mời vào mời vào!” An Quốc Nhân ra đón khách vào nhà, trò chuyện một lát, lại hỏi tình hình con dạo gần đây.

    “Hôm nay là sinh nhật Tiểu Vũ, vậy nên tôi hi vọng thằng bé có thể đón sinh nhật ở nhà.” Hàn huyên xong, ông ra vẻ một người bố tốt nói.

    “Đúng vậy, lâu rồi Tiểu Vũ không về nhà, sắp đi học rồi.” Chỉ cần nghĩ đến thằng con hoang này càng ngày càng thân thiết với bố con Lôi Đình, Lôi Lệ Trân đã cảm thấy như đứng đống lửa, như ngồi đống than. Mấy ngày nay, bà nghĩ mãi xem nên làm thế nào để bắt cậu về.

    Lôi Đình liếc bà một cái, ánh mắt dù chỉ thoáng qua, nhưng lại sắc bén như dao găm.

    Lôi Lệ Trân rùng mình.

    Đúng lúc này, chuông cửa vang lên.

    “A, chắc là bánh ngọt chị đặt, để chị đi lấy.” Lôi Lệ Trân vội vàng kiếm cớ rời tiệc, vừa đi vừa bình phục nhịp tim dồn dập của mình. Hôm nay bà cứ cảm thấy có chút bất an.

    Bánh ngọt rất đẹp, bên ngoài trang trí bằng rất nhiều dâu tươi, xen kẽ với kem bơ trắng và socola, nhìn đã thấy ngon miệng. Lôi Đình híp mắt, âm thầm ghi nhớ hình dáng bánh ngọt, nghĩ lát về nhà cứ làm theo cái này.

    Lôi Sâm vẫn tựa vào người anh trai yên lặng nghịch ngón tay rốt cuộc ngẩng đầu lên, nhìn bánh ngọt.

    “Tiểu Sâm thích không? Giờ mình cắt bánh ngọt ăn trước nhớ?” An Minh Hoài thân mật mở miệng.

    “Vậy ăn bánh ngọt trước đi, hôm nay để mấy đứa nhỏ tự do.” An Quốc Nhân cười hòa ái, ra hiệu bảo người giúp việc châm nến hình số 17, nhìn về phía con trai mặt không biểu tình, dịu giọng nói, “Tiểu Vũ ước đi.”

    Hàn Trác Vũ khẽ chớp mắt, mở miệng nói, “Tôi muốn lấy lại tài sản mẹ để cho tôi.”

    “Hả?” An Quốc Nhân ngây ngẩn cả người, hiển nhiên không nghĩ tới con trai sẽ ước như vậy.

    Lôi Lệ Trân theo phản xạ nhìn về phía Lôi Đình, sắc mặt tái nhợt đến dọa người.

    Lôi Đình trong lòng rất kinh ngạc, nhưng trên mặt lại không biểu hiện gì. Anh cũng không ngờ tới thiếu niên sẽ đưa ra yêu cầu như vậy. Nhưng mà trùng hợp thật, món quà anh chuẩn bị lại đúng là thứ thiếu niên cần, đây gọi là tâm đầu ý hợp đúng không?

    Nghĩ tới đây, khóe miệng anh khẽ nhếch lên.

    “Con lấy tiền làm gì? Mua đĩa games, quần áo hàng hiệu, máy tính xịn, điện thoại mới à? Con biết làm thế nào để đầu tư, quản lý, giao dịch với người đại diện không? Con muốn tiền cũng được, hàng tháng bố sẽ gửi cho con, nhưng số tài sản kia tạm thời không thể giao cho con, ít nhất phải đợi đến khi con tốt nghiệp đại học, có khả năng kiểm soát bản thân đã. Nếu hiện tại bố mẹ không quản lý cho con, chờ đến khi con tiêu hết, sau này con sống kiểu gì?” An Quốc Nhân ra vẻ đạo mạo khuyên nhủ.

    “Đúng vậy, giờ con còn nhỏ, cẩn thận bị người khác lừa đấy.” Lôi Lệ Trân cười lớn nói, cuối cùng khẩn trương liếc Lôi Đình.

    “Lừa á, bị mấy người lừa trước rồi, chờ tôi bàn bạc với luật sư xong, chúng ta sẽ gặp lại nhau trên tòa án!” 9527 căm phẫn nói.

    Hàn Trác Vũ cúi đầu, mặt không biểu tình, không chút phản ứng trước mấy lời của hai người. Hôm nay cậu chỉ tới thông báo, nếu bọn họ chịu nhả ra thì tốt, nếu không chỉ có thể xé rách mặt, đồ mẹ để lại cho cậu, không ai được động vào, nhất là hai người kia.

    Lôi Đình yêu thương xoa đầu thiếu niên, ghé vào tai cậu nhỏ giọng nói, “Chờ ở đây, chú sẽ quay lại ngay.” Dứt lời, anh đứng dậy, nói với An Quốc Nhân và Lôi Lệ Trân, “Có thể mời hai người vào phòng làm việc nói chuyện được không?”

    “Lôi Đình à, chúng ta không thể chiều trẻ như thế được, nó còn nhỏ, lại có bệnh…” Lôi Lệ Trân vẫn cố níu kéo.

    “Bà mới có bệnh, cả nhà bà đều có bệnh!” 9527 khinh miệt nói.

    “Mời.” Lôi Đình đi ra cửa phòng ăn, vươn tay mời, thái độ lại rất cứng rắn.

    An Quốc Nhân cùng Lôi Lệ Trân sắc mặt xanh trắng đi theo. Bọn họ biết rõ, nếu khiến người đàn ông này mất kiên nhẫn, anh sẽ không khách khí như bây giờ. Một khi người nhà họ Lôi nổi giận thì không ai có thể chịu được.

    “Tiểu Vũ, ăn miếng bánh lót bụng với Tiểu Sâm trước nhé? Bọn chú sẽ quay lại ngay thôi.” Lục Bân không chút khách khí cắt hai miếng bánh, đặt trước mặt hai đứa nhỏ.

    Bánh sinh nhật Lôi Lệ Trân đặt, Hàn Trác Vũ chẳng muốn đụng vào. Cậu mặt không biểu tình đẩy bánh ra, lấy di động ra chơi trò chơi. Lôi Sâm cũng học theo, ghét bỏ đẩy đĩa bánh, ghé vào tay anh trai nhìn cậu chơi.

    Ai ~ Hai đứa nhỏ này cũng có lúc bướng bỉnh vậy à! Lục Bân nín cười, vội vàng cầm tài liệu đuổi theo nhị thiếu gia.

    “Anh, anh làm vậy thì khó xử bố mẹ quá. Chẳng lẽ anh nghĩ bố mẹ sẽ ngầm chiếm đoạt tài sản của anh à? Nhà họ An chúng ta còn chưa đến mức đó.” Mọi người đã đi hết, An Minh Hoài mới lạnh lùng mở miệng.

    Hàn Trác Vũ vùi đầu chơi trò chơi, hiển nhiên đã coi cậu ta như không khí.

    An Minh Hoài giận đến toàn thân phát run, lườm cậu một cái rồi đứng dậy đi đến phòng làm việc. Cậu ta tin rằng bố mẹ mình sẽ không làm việc đó, đồ của Hàn Gia Mỹ, bọn họ từ trước đến nay vẫn khinh thường, không thèm đụng vào.

    Thuộc truyện: Lôi phong hệ thống