Lôi phong hệ thống – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Lôi phong hệ thống

    Chương 41

    Trong phòng làm việc, Lôi Đình ngồi xuống vị trí ghế chủ, châm điếu thuốc.

    An Quốc Nhân ngồi đối diện anh, tận tình khuyên nhủ, “Lôi trung tướng, cậu nhất định phải khuyên thằng bé, nó nghĩ lung tung quá rồi, số tài sản lớn như vậy lấy để chơi à? Nó có biết cách quỹ đầu tư hoạt động không? Biết nên dùng tài sản này đầu tư như thế nào không? Với tính của nó, có khi không đến hai năm là mất hết tài sản luôn ấy chứ, sau này phải sống sao? Không phải anh không muốn trả lại cho nó, chỉ là muốn đợi đến khi nó lớn hơn, hiểu chuyện hơn…”

    Lôi Lệ Trân im lặng không nói. Thân phận của bà tương đối xấu hổ, lúc này nói chỉ khiến Lôi Đình nghi ngờ. Người đàn ông ngồi sau làn khói kia mặt không biểu tình, ánh mắt bình tĩnh, như thể một con báo đang nằm nghỉ ngơi, nhưng Lôi Lệ Trân biết rõ, nếu anh nổi giận sẽ đáng sợ như thế nào.

    Cửa cạch một tiếng mở ra, Lục Bân cầm tài liệu bước vào.

    Lôi Đình gạt bớt tàn thuốc, từ từ mở miệng, “Hôm nay tôi đến không phải là để thương lượng với hai người.” Dứt lời, ra dấu với Lục Bân.

    Lục Bân tiến lên, lấy một sấp giấy tờ đặt trước mặt An Quốc Nhân và Lôi Lệ Trân. An Quốc Nhân còn chưa hiểu gì, Lôi Lệ Trân đã run lên, cố gắng hít sâu một hơi, cười dịu dàng nói với Lôi Đình, “Em họ à, cậu có ý gì vậy?”

    “Ý của tôi chị hiểu mà.” Lôi Đình híp mắt, phả một làn khói ra, thần sắc càng thiếu kiên nhẫn. Bọn nhỏ còn đang chờ dưới nhà kìa, sắp 5h30’ rồi, không biết lát về có kịp làm xong bánh sinh nhật trước 6h30’ không.

    An Quốc Nhân vươn tay định lấy tập tài liệu, lại bị Lôi Lệ Trân đoạt trước, run run lật từng tờ. Lúc Lôi Đình xuất hiện, bà đã biết mọi việc không ổn, nhưng hiển nhiên giờ hối hận cũng đã muộn.

    An Quốc Nhân chỉ liếc qua thôi, sắc mặt đã tái nhợt.

    Năm phút sau, Lôi Đình dập tắt điếu thuốc, bình tĩnh mở miệng, “Tôi cho hai người hai phương án: Một, nhổ hết tiền ra; hai, đi tù.”

    “Sao bà tham lam thế! Xem bà làm cái gì thế này hả!” An Quốc Nhân bỗng nhiên nổi giận, tặng cho Lôi Lệ Trân một cái tát vang dội, tiếng bàn tay vung lên vang khắp phòng.

    “An Quốc Nhân, ông đừng có giả vờ như mình không biết, những việc tôi làm, chẳng phải ông cũng ngầm đồng ý sao?” Lôi Lệ Trân ôm mặt hét lên.

    “Trật tự, muốn cãi nhau thì chờ tôi đi rồi cãi.” Lôi Đình nhíu mày, nhìn đồng hồ trên cổ tay, “Tôi cho hai người ba ngày, ba ngày sau tôi hi vọng số tài sản này sẽ được trả lại cho Tiểu Vũ, nếu không chúng ta gặp nhau trên tòa án. A, đúng rồi, đừng tưởng rằng Vincent đang ở nước A thì tôi không làm được gì ông ta, hẳn giờ ông ta đã nhận được đơn khởi kiện từ luật sư của tôi rồi.”

    Thái độ của người đàn ông nhìn như dịu dàng, nhưng sát khí ẩn giấu trong lời nói lại khiến người không rét mà run.

    An Quốc Nhân lập tức yên lặng, cắn răng gật đầu, “Được, ba ngày sau, tôi nhất định sẽ trả đủ số tài sản đó.” Vì đường làm quan và danh dự của mình, nhất định phải mau chóng giải quyết việc này.

    “An Quốc Nhân, ông nói nghe nhẹ nhàng thế! Đó là 300 triệu, không phải 300 đồng! Giờ tôi lấy đâu ra tiền?” Lôi Lệ Trân hét lên, cuối cùng quay sang Lôi Đình, cầu xin, “Em họ à, chúng ta đều là người nhà họ Lôi, Hàn Trác Vũ mới là người ngoài, cậu phải phân biệt rõ đâu là thân, đâu là xa lạ chứ! Chị thừa nhận chị không đúng, chị bị ma nhập mới làm vậy, nhưng cậu chỉ cho chị ba ngày là muốn giết chị à!”

    Lôi Đình cười nhạo, “Phá vỡ hạnh phúc gia đình nhà người khác, chiếm đoạt tài sản của người ta, đây không phải là điều mà nhà họ Lôi dạy.”

    Dứt lời, anh lại châm thêm điếu thuốc, từ từ mở miệng, “Còn có, tôi nghĩ hai người đã hiểu nhầm, trả lại đủ số tài sản không có nghĩa là chỉ trả 600 nghìn đô la Mĩ, mà còn cả phần lợi nhuận kiếm được bằng việc đầu tư số tài sản đó trong những năm qua. Tôi có ghi chép lại các giao dịch của hai người, đừng có hi vọng lừa dối tôi.”

    Nếu tính cả lợi nhuận kiếm được thì phải chừng 500 triệu nhân dân tệ, đây là một con số thiên văn, muốn Lôi Lệ Trân đã nuốt vào rồi lại nhổ ra thì chẳng khác gì khoét thịt bà ta, cảm giác đấy đau đớn vô cùng.

    “Em họ à, mấy năm qua nhà chị cũng phải chi tiêu chứ…” Lôi Lệ Trân sắp khóc đến nơi.

    “Tay vươn quá dài thì phải chuẩn bị tinh thần bị chặt.” Lôi Đình bình thản nói, lại khiến tay Lôi Lệ Trân lạnh toát, như thể có một con dao vô hình đang treo bên trên.
    Lục Bân lại lấy một xấp tài liệu khác ra, mỉm cười nói, “Bà An, đây là danh sách tài sản của hai người, chúng tôi đã thuê công ty chuyên nghiệp định giá tài sản. Nếu không trả đủ 500 triệu cũng không sao, lấy số tài sản này ra thế chấp là được.” Đương nhiên, sau khi thế chấp hết tài sản, bọn họ phải sống thế nào thì đó là việc của bọn họ, người mà không tìm đường chết thì sao phải chết.

    An Quốc Nhân cùng Lôi Lệ Trân trừng mắt nhìn danh sách, hoảng sợ vô cùng. Danh sách này vô cùng kỹ càng, bất động sản, cửa hàng, cổ phiếu, đầu tư… Không bỏ sót bất kì một khoản nào, thậm chí những khoản đầu tư nhỏ ngay chính bọn họ cũng quên giờ cũng được liệt kê ở đây.

    Như thể bị người rút hết xương cốt, Lôi Lệ Trân ngã ngồi ra ghế. An Quốc Nhân thì sắc mặt trắng bệch, mồ hôi đầm đìa. Trong danh sách này có rất nhiều vụ làm ăn phi pháp, Lôi Đình biết được thì con đường làm quan của ông giờ ra sao? Hỏng, hỏng hết rồi! Ông giận dữ nhìn Lôi Lệ Trân, hận không thể nuốt sống bà ta.

    “Vậy tôi về đây.” Lôi Đình dập điếu thuốc lá, đẩy cửa ra ngoài, thấy An Minh Hoài trốn ở cạnh cửa nghe lén, anh không chút kinh ngạc, chỉ bình tĩnh nhìn cậu ta.

    Bị ánh mắt không cảm tình kia quét qua một lượt khiến cả người lạnh run, An Minh Hoài vội vàng lùi ra sau.

    Phía sau cánh cửa khép hờ, tiếng thủy tinh vỡ ‘choang’ một cái, An Quốc Nhân gào lên, “Lôi Lệ Trân, tại sao bà lại có những 6 căn nhà ở thủ đô? Sao tôi chẳng biết gì cả! Được lắm, bà được lắm!”

    “Đấy là tôi để lại cho con!” Lôi Lệ Trân thê lương gào lên, “Không giống ông! Lấy tiền đi chơi gái, bao vợ bé, mua nhà cửa trang sức cho mấy con đấy! Ông nghĩ mấy chuyện ông làm tôi không biết à? Nếu không phải tôi nghĩ cách kiếm tiền, ông thử nghĩ xem làm gì có chuyện ông thăng chức đến ba lần trong hai năm qua? Tiền lương một tháng có mấy nghìn của ông nuôi được ai? Sau này con còn học đại học, đi làm, kết hôn thì lấy tiền đâu ra? Dựa vào ông thì chết đói từ lâu rồi! Ông dám nói ông không biết lai lịch của số tiền ấy? Ông dám nói không hả? Ông đúng là đồ ngụy quân tử…”

    Cuộc cãi nhau vẫn tiếp diễn, càng ngày càng nhiều việc xấu xa bị vạch trần, giờ An Minh Hoài mới biết, mình sở dĩ có thể mặc hàng hiệu, ở biệt thự, đi học trường trọng điểm, áo cơm không lo, tất cả đều là trộm lấy từ tài sản của Hàn Trác Vũ! Mà người mẹ dịu dàng đoan trang, người bố chính trực tình cảm, gia đình hài hòa hạnh phúc, tất cả đều là giả dối! Giờ phút này, cậu ta đột nhiên cảm thấy rất bất lực, hận không thể biến mất khỏi thế giới này…

    Trong nhà ăn, 9527 khẽ hỏi, “Kí chủ, cậu có muốn biết đồng chí Đại Chính nói gì với bọn họ không?”

    Ngón tay đang ấn điện thoại khẽ dừng lại, thiếu niên rất bình tĩnh nói, “Không muốn.”

    “Nhưng mà tôi muốn biết! Tôi đi xem vậy!” 9527 lặng lẽ mở máy tính trong phòng làm việc của An Quốc Nhân. Vị trí camera của máy tính không lý tưởng cho lắm, chỉ ghi hình được lưng ghế cùng rèm cửa sổ, không thể nhìn rõ hình ảnh trong phòng, nhưng lại nghe rõ âm thanh. 9527 vừa nghe, vừa truyền hình trực tiếp cho kí chủ.

    Thiếu niên không tập trung chơi được nữa, bật phim hoạt hình lên, đặt điện thoại trên bàn cho bé con xem, mình thì tay chống má, bắt đầu ngẩn người.

    Chú Lôi chẳng nói gì cả, cứ lặng lẽ giúp mình nhiều như vậy, nếu chú cũng có hệ thống, vậy chú sẽ nhận được bao nhiêu giá trị cảm ơn của mình? Chắc chắn là trên 100 điểm rồi. Trên thế giới này, hóa ra vẫn còn có người quan tâm mình, yên lặng bảo vệ mình như vậy, hạnh phúc quá…

    Khóe môi hồng nhạt của thiếu niên khẽ nhếch lên.

    Bé con cũng bắt chước anh trai, một tay chống má, nhìn chằm chằm màn hình di động.

    Lúc Lôi Đình xuống thì nhìn thấy hai đứa nhỏ cùng tư thế, mặt không cảm xúc. Di động vang lên tiếng cười ầm ĩ của mấy nhân vật, náo nhiệt vô cùng, đối lập hoàn toàn với hai gương mặt lặng lẽ của hai đứa nhỏ.

    Đúng là hai đứa bé dở hơi ~ Lôi Đình lắc đầu bật cười, bỗng nhiên không muốn đi qua, hai tay đút túi tựa vào cầu thang, lẳng lặng nhìn bọn nhỏ.

    “Nhị thiếu gia, chúng ta không về à? Sắp 5h30’ rồi.” Thu lại văn kiện xong, Lục Bân đi tới, vỗ vai anh.

    Lôi Đình hoàn hồn, đi về phía hai đứa nhỏ, cầm điện thoại đặt trên bàn lên, dịu giọng nói, “Đi thôi, về nhà làm bánh ngọt.”

    Mùi thuốc lá nồng xen lẫn mùi nước hoa quanh quẩn bên chóp mũi cậu, khiến người quyến luyến vô cùng. Hàn Trác Vũ lặng lẽ thở ra, dắt bé con đi theo người đàn ông, thỉnh thoảng lại nghiêng đầu nhìn sườn mặt của anh.

    “Sao vậy?” Lôi Đình rất tự nhiên ôm lấy bờ vai gầy của cậu.

    Hàn Trác Vũ khẽ lắc đầu, tai lại đỏ bừng.

    Lôi Đình cười nhẹ, ghé vào tai cậu nói, “Không phải lo, tài sản mẹ để lại cho cháu, chú nhất định sẽ đòi lại toàn bộ. Coi như đây là quà sinh nhật của chú Lôi nhé.”

    “Cảm ơn.” Đôi mắt sáng rực của thiếu niên tràn ngập cảm kích, rồi lại mang theo chút quyến luyến.

    Lôi Đình như ngừng thở, lúc cẩn thận nhìn lại thì thiếu niên đã cúi đầu, để lại cho anh mái tóc đen nhánh mềm mại.

    Bốn người về đến nhà đã là 6h, Lôi Đình lấy mấy chiếc tạp dề mới tinh ra, mặc cho mình và hai đứa nhỏ, đặt di dộng lên trên tủ bát, bật video hướng dẫn làm bánh ngọt.

    “Được rồi, đầu tiên là trộn bột.” Anh ra vẻ chuyên nghiệp đổ bột mì ra âu to, lại rót sữa tươi vào, dùng tay nhào nặn.

    “Nhị thiếu gia, hình như phải cho cả trứng nữa.” Lục Bân vội vàng lấy trứng gà ra. Không cho trứng thì bánh ngọt còn là bánh ngọt không?

    Lôi Đình cầm lấy trứng gà, đập vào thành âu, kết quả lực tay quá lớn, trứng gà vỡ vụn, rơi hết vào trong âu.

    Có bố làm mẫu, Lôi Sâm cũng cầm lấy một quả trứng gà, đập vỡ rồi bóp nát, ném vào trong âu bột.

    Lục Bân cảm thấy đau đầu vô cùng.

    Hàn Trác Vũ đang xem video nấu ăn mà 9527 tìm được trong đầu, chờ đến khi cậu hoàn hồn thì âu bột đã thành một đốn hỗn độn, khóe miệng giật giật. Xem ra hôm nay không kịp ăn lúc 6h30’ rồi, cậu đành nhịn vậy!

    “Cháu với chú Lôi nhào bột với làm kem, chú Lục Bân nấu cơm.” Thiếu niên phân công xong liền bắt đầu tỉ mỉ nhặt vỏ trứng vỡ từ âu ra.

    Lôi Sâm đứng giữa anh trai và bố, chỉ chỉ mình.

    “Em rửa hoa quả, làm được không?” Thiếu niên xoay người, xoa xoa đầu bé.

    Lôi Sâm xắn tay áo, tỏ vẻ mình làm được.

    “Tốt lắm.” thiếu niên đưa cho bé một rổ táo, ôm bé đứng lên chiếc ghế nhỏ cạnh bồn rửa. Thấy động tác của bé tuy hơi ngốc, nhưng rửa cũng rất sạch, không khỏi thỏa mãn gật đầu.

    “Chúng ta làm kem bơ.” Kéo kéo cánh tay Lôi Đình, thiếu niên lấy một chiêc âu thủy tinh ra, đổ đường, lòng trắng trứng, heavy cream, sau đó đặt âu thủy tinh vào trong một chậu đá, dùng máy đánh trứng đánh đều.

    “Cháu đánh trứng, chú đứng cạnh cho đường vào, cho từng ít một thôi.” Cậu nói với Lôi Đình đang xem mê mẩn.

    “Chú biết rồi.” Lôi Đình nhanh chóng hoàn hồn, cứ vài phút lại cho một thìa đường vào.

    Lục Bân đang thái thịt, thỉnh thoảng nhìn sang một nhà ba người. A ~ Hôm nay mới phát hiện hóa ra Tiểu Vũ đảm đang như vậy! Nhị thiếu gia có phúc thật ~ (Sao mình lại nghĩ như vậy nghỉ? *Vò đầu bứt tai!*)

    Chương 42

    Hai giờ sau, bữa tối cuối cùng cũng xong, ba người lớn còn không sao, Lôi Sâm đã đói bụng lắm rồi, ôm lấy bát cơm ăn như hổ đói, miệng và cổ áo dính đầy cơm và thức ăn, nhìn chẳng khác gì một đứa trẻ bốn tuổi bình thường. Bé hoạt bát tràn đầy sức sống như vậy khiến Lôi Đình cười mãi.

    “Đinh ~ Nhận được 1 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Đình! Đinh ~ Nhận được 2 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Đình! Đinh ~ Nhận được 1 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Đình…” Thông báo của hệ thống cứ lặp đi lặp lại mãi, kéo dài vài phút mới kết thúc.

    “Đồng chí Đại Chính lại nhớ cậu rồi.” 9527 cười, “Đang ngồi ngay cạnh mà còn phải nhớ à? Đúng là yêu say đắm rồi ~”

    “Đã bảo ít xem phim truyền hình thôi mà.” Hàn Trác Vũ hai tay chống má, che tai đang đỏ bừng.

    “Mau ăn đi, ăn xong còn cắt bánh!” Lôi Đình không ngừng gắp thức ăn cho hai đứa nhỏ, thấy bọn nhỏ đã ăn gần xong liền vào phòng bếp, bổ táo thành từng lát nhỏ, trang trí quanh bánh ngọt. Táo mà bổ sớm quá sẽ bị thâm, nhìn rất xấu.

    “Nhị thiếu gia, bánh ngọt này khá đẹp đấy.” Lục Bân dùng di động chụp lại bánh ngọt.

    Lôi Đình cắm ngọn nến hình số 17 lên rồi châm lửa, cẩn thận bê bánh ngọt ra ngoài. Đây là lần đầu tiên kể từ khi chào đời, anh xuống bếp nấu ăn cho người khác.

    Tắt đèn, ánh nến màu vàng cam chập chờn trong nhà ăn. Hai đứa nhỏ buông bát đũa, mắt sáng rực nhìn qua.

    “Ước đi nào.” Đặt bánh ngọt trước mặt thiếu niên, Lôi Đình xoa xoa đầu cậu, bổ sung, “Tài sản đã lấy lại được rồi, đổi điều ước khác đi.”

    Ngoài di sản mà mẹ lưu lại, mình còn muốn gì nữa? Vấn đề này, thiếu niên chưa từng nghĩ tới. Cậu hạ mắt, lẳng lặng suy tư.

    “Hi vọng kí chủ có thể vĩnh viễn ở bên Đại Chính và Tiểu Chính!” 9527 thành tâm cầu nguyện. Nhất định không được từ bỏ hai nguồn chính năng lượng siêu lớn này! Không phải người trái đất có câu tục ngữ là – Nước phù sa không chảy ruộng ngoài sao! Nói đúng quá đi mất!

    Vĩnh viễn ở bên sao? Hàn Trác Vũ khẽ chớp mắt, ma xui quỷ khiến chắp tay lại, nói thầm điều ước của mình.

    “Ước gì thế? Nói ra đi, chú giúp cháu thực hiện.” Đợi thiếu niên mở mắt, thổi tắt ngọn nến, Lôi Đình hỏi. Anh lúc nào cũng có mong muốn mãnh liệt bảo vệ người trước mặt, hi vọng cậu có thể mãi vui vẻ hạnh phúc, bình an khỏe mạnh.

    Hàn Trác Vũ lắc đầu không nói.

    “Chắc là hi vọng sang năm thi đậu đại học trọng điểm đúng không?” Lục Bân suy đoán. Mấy đứa trẻ lớp 12 bình thường chỉ có một nguyện vọng như vậy thôi.

    “Với thành tích của Tiểu Vũ mà còn cần hi vọng sao?” Lôi Đình lắc đầu, thấy thiếu niên không định nói, đành phải cầm dao, cắt chiếc bánh sinh nhật nho nhỏ thành bốn miếng, đặt hai miếng lớn nhất ra trước mặt hai đứa nhỏ.

    Lôi Sâm đã sớm đợi không kịp, cầm dĩa xắn một miếng bánh bỏ vào miệng, sau đó khuôn mặt nhỏ nhắn lập tức vặn vẹo.

    Động tác của Hàn Trác Vũ tuy chậm hơn bé, nhưng cũng đã đưa miếng bánh vào miệng, đôi mày thanh tú khẽ nhăn lại.

    Thấy con phun hết bánh ra, Lôi Đình bắt đầu khẩn trương, “Sao vậy? Kinh lắm à? Nhìn có vẻ ngon mà?” Dứt lời, tự anh xắn một miếng bỏ vào miệng, sau đó bắt đầu ho khan.

    “Nhị thiếu gia, anh bỏ bao nhiêu đường vào vậy?” Lục Bân đau khổ hỏi.

    “Nửa lọ.” Lôi Đình ra vẻ trấn định, nhưng động tác uống nước lại có chút vội vàng. Anh chỉ nghĩ đơn giản là bọn nhỏ thích ăn đường, nhưng lại không ngờ tới cho nhiều đường sẽ bị đắng. Lại thêm kem bơ cũng ngọt quá mức nữa.
    “Đừng ăn, vứt đi! Lần sau chúng ta làm lại cái ngon hơn!” Làn da màu đồng đã che giấu toàn bộ sự xấu hổ của Lôi Đình. Anh vươn tay lấy bánh ngọt trước mặt con, lại định lấy đĩa bánh trước mặt thiếu niên.

    Hàn Trác Vũ giữ chặt tay người đàn ông, nói khẽ, “Không muốn, ăn ngon mà.” Tuy ngọt đến phát đắng, nhưng sau vị đắng lại thấy vị ngọt. Đây là lần đầu tiên kể từ khi mẹ qua đời, có người nhớ đến sinh nhật cậu, hơn nữa còn tự tay làm bánh ngọt cho mình, dù thế nào cũng phải ăn hết.

    “Đừng miễn cưỡng quá! Ăn nhiều sẽ đau bụng đấy!” Lôi Đình nhíu mày.

    “Qua kiểm tra, ngoài việc lượng đường hơi vượt quá chỉ tiêu, chiếc bánh này không còn vấn đề gì cả, có thể ăn được.” 9527 đúng lúc mở miệng.

    Hàn Trác Vũ một tay giữ chặt tay người đàn ông, một tay cầm dĩa, chỉ hai ba miếng đã ăn xong, sau đó dùng khăn ưu nhã lau miệng, ngước mắt mỉm cười với người đàn ông. Nụ cười này không thoáng qua như trước đây, mà khóe môi hồng nhạt nhếch cao, để lộ mấy chiếc răng trắng, đôi mắt trong sáng cũng tràn đầy cảm xúc, rực rỡ vô cùng.

    Lôi Đình giờ mới nhận ra, hóa ra thiếu niên có hai lúm đồng tiền liền, chỉ là bình thường cậu hay mặt không biểu tình, vậy nên mới không nhìn ra. Nụ cười này quý giá vô cùng, nhìn còn ngọt hơn là mật ong, lại nghĩ tới thiếu niên vừa ăn hết cả miếng bánh để an ủi mình, anh lại càng cảm thấy ngọt ngào hơn.

    Tim bỗng đập lệch một nhịp, Lôi Đình giật mình, trên mặt lại không để lộ, khẽ rút tay mình ra, nâng mặt thiếu niên lên, hôn nhẹ lên lúm đồng tiền xinh xắn của cậu, “Sinh nhật vui vẻ! Hi vọng nụ cười sẽ mãi nở rộ trên gương mặt cháu.”

    Hàn Trác Vũ mắt sáng rực, lại gần hôn đáp trả.

    Hô hấp Lôi Đình khẽ dừng lại, còn chưa kịp cẩn thận cảm nhận đã bị con đẩy ra.

    Lôi Sâm bò lên ghế, hai tay ngắn ôm chặt cổ anh trai, dùng sức hôn lên mặt cậu mấy cái, phát ra tiếng chụt chụt rất to.

    Lục Bân cũng định lại gần tham gia náo nhiệt, lại bị nhị thiếu gia ngăn lại, đưa máy ảnh cho anh, “Chụp ảnh cho bọn tôi với.”

    “A, nhìn vào đây nào, 1, 2, 3 – Cheese ~” Lục Bân lập tức hóa thân thành nhiếp ảnh gia.

    Anh trai đã ăn hết, Lôi Sâm cũng học theo, xắn bánh ngọt rất dũng cảm bỏ vào miệng, bơ dính đầy trên mặt. Lôi Đình ôm thiếu niên vào trong lòng, cúi đầu hôn lên đỉnh đầu cậu, mắt nhắm lại, che giấu sự dịu dàng dưới đáy mắt.

    Khung cảnh ấp áp động lòng người này đã được lưu giữ lại vĩnh viễn trong bức ảnh.

    Ba ngày sau, Lôi Đình hẹn gặp An Quốc Nhân và Lôi Lệ Trân ở văn phòng luật sư Tuấn Hà. Văn phòng luật sư Tuấn Hà là văn phòng luật sư cao cấp nhất Trung Quốc, ở đấy có một nhóm luật sư xuất sắc chuyên phụ trách các vụ việc của nhà họ Lôi, ngay cả mâu thuẫn quốc tế còn có thể giải quyết, huống gì là vụ dân sự tranh đoạt tài sản nhỏ như thế này.

    Kế toán viên cao cấp đã hạch toán xong toàn bộ tài sản của An Quốc Nhân và Lôi Lệ Trân, vì thời gian ba ngày quá mức gấp gáp, không kịp bán tài sản để đổi thành tiền mặt, bởi vậy họ trực tiếp đến văn phòng luật sư làm thủ tục sang nhượng, chuyển hết sang tên Hàn Trác Vũ.

    Giờ hẹn gặp là 10h, từ 9h30’, Lôi Đình đã dẫn hai đứa nhỏ cùng sĩ quan phụ tá tới văn phòng đại diện Tuấn Hà ở thành phố H.

    “Nhị thiếu gia, giấy tờ đã chuẩn bị xong hết rồi, anh kiểm tra đi.” Người đại diện của Tuấn Hà cầm một xấp tài liệu tới, lặng lẽ quan sát thiếu niên tuấn tú ngồi cạnh nhị thiếu gia.

    Thiếu niên cúi đầu, ngón tay lướt nhanh trên màn hình di động, nhìn có vẻ như cậu đang chơi games, biểu cảm rất chăm chú. Tiểu thiếu gia co người ngồi cạnh cậu, ôm quyển sudoku nghiền ngẫm, bên trên đã điền được kha khá, tất cả đều hoàn toàn chính xác.

    Người đại diện vừa bay từ thủ đô tới đây, hiểu rất rõ tình trạng của Lôi Sâm, nhìn thấy vậy thì không khỏi ngạc nhiên, “Nhị thiếu gia, tiểu thiếu gia đã biết chơi sudoku rồi à? Bé mới bốn tuổi thôi mà!” Thiên tài, chắc chắn là thiên tài!

    “Thằng bé rất nhạy cảm với con số, hiện giờ đang tiếp thu giáo dục đặc biệt. Chuyện này đừng nói cho ông với bố tôi, tôi định đợi đến khi về mới nói cho mọi người bất ngờ.” Lôi Đình giọng rất bình thản, mắt lại khó giấu kiêu ngạo.

    “Rõ.” Người đại diện gật đầu.

    Lôi Đình đọc kỹ đống giấy tờ, xác định không có vấn đề gì liền đưa cho Hàn Trác Vũ, “Tự đọc đi, sau này, tất cả chỗ tài sản này là của cháu.”

    “Có gì không hiểu thì phải hỏi đấy.” Người đại diện nghiêm mặt nói.

    Hàn Trác Vũ mở tập tài liệu ra.

    9527 nhanh chóng quét qua một lượt, thỏa mãn nói, “Báo cáo kí chủ, tư liệu không có vấn đề gì. Đồng chí Đại Chính đúng là giỏi quá, đòi lại toàn bộ lợi ích cho cậu.” Dứt lời, nó lại cảm thấy có chút thất vọng, nó vốn còn định xâm nhập vào tài khoản của An Quốc Nhân và Lôi Lệ Trân, âm thầm chuyển tài sản đi, nhưng đồng chí Đại Chính đã sai người lấy toàn bộ, nó không có đất dụng võ, chỉ đành xả giận vào Vincent đang chạy trốn ở nước A. Hiện giờ, tiền gửi trong ngân hàng Thụy Sĩ của Vincent đã không cánh mà bay, hi vọng đến khi ông ta phát hiện ra sẽ không lên cơn đau tim.

    Đợi 9527 quét hình xong, Hàn Trác Vũ gật đầu, tỏ vẻ mình không có vấn đề gì.

    Lôi Đình nhìn cậu trong chốc lát, hỏi, “Tiểu Vũ, hôm đó cháu nói muốn lấy lại tài sản, cháu có nghĩ tới việc nếu An Quốc Nhân không đồng ý, cháu sẽ làm như thế nào không?”

    “Khởi tố.” Thiếu niên bình tĩnh phun ra hai chữ.

    “Khởi tố xong thì sao?” Lôi Đình vuốt ve mái tóc cậu.

    Thiếu niên nghiêng đầu, trong đôi mắt đen láy tràn ngập khó hiểu.

    Lôi Đình mỉm cười, “Cháu cho rằng khởi tố xong là xong hết à? Có nghĩ tới việc hàn gắn quan hệ cha con với An Quốc Nhân không? Dù sao cháu còn nhỏ, còn cần người giám hộ chăm sóc.”

    “Không cần!” Thiếu niên lắc đầu, giọng lạnh lùng mà kiên quyết. Nếu không có tài sản mẹ để lại, An Quốc Nhân chắc chắn sẽ không đồng ý đón cậu về nước. Ban đầu là bỏ vợ bỏ con, sau đó là ngầm chiếm đoạt tài sản của con, người bố như vậy thật sự không có gì để luyến tiếc cả. Huống chi, trong mấy năm qua, thứ cậu nhận được chỉ có lạnh lùng và lợi dụng, vậy còn níu kéo làm gì?

    “Cháu chắc chắn chứ?” Lôi Đình thận trọng hỏi lại.

    Thiếu niên do dự nửa ngày, cuối cùng gật đầu. Thật sự không cần sao? Kỳ thật rất cần, chỉ là mãi không nhận được nên đã bỏ cuộc thôi. Nếu không phải chú Lôi đang ngồi cạnh, cậu sẽ khóc mất.

    Lôi Đình mắt khẽ chớp. Lần này sử dụng luật sư riêng của nhà họ Lôi để xử lý số tài sản này, biết bao người ở thành phố H đang nhìn chằm chằm anh. Ban đầu, để thiếu niên có thể sống ở nhà họ An một cách thoải mái hơn, anh định đưa An Quốc Nhân lên chức phó chủ tịch tỉnh G, coi như là đánh một gậy lại cho một quả táo. Nhưng thiếu niên đã sớm chuẩn bị tinh thần cắt đứt quan hệ, anh cũng không mất công làm vậy nữa. Vì có câu gọi là tường đổ mọi người đẩy, nhà họ Lôi đã dẫn đầu đạp một cú, người muốn kéo An Quốc Nhân xuống ngựa nhất định sẽ không còn ngại ngần gì nữa, kết cục thân bại danh liệt hai bàn tay trắng chỉ là điều sớm muộn thôi.

    “Vậy sau này cháu chỉ có thể sống cùng chú thôi.” Lôi Đình ôm bả vai thiếu niên, thử nói như vậy.

    “Được không?” Thiếu niên ngẩng đầu nhìn lên, đôi mắt ướt át tràn đầy chờ mong cùng không muốn rời xa.

    “Đương nhiên là được rồi!” Lôi Đình cố kiềm chế xúc động muốn hôn lên mắt thiếu niên, ôm vai cậu khẽ cười.

    Nhị thiếu gia, bố con người ta đã cắt đứt quan hệ rồi, anh còn cười vui vẻ như vậy à? Nói thật đi, kỳ thật anh đã sớm muốn cướp con nhà người ta đúng không? Khóe miệng Lục Bân khẽ giật giật.

    Người đại diện Tuấn Hà chợt nhớ ra ngày hôm qua, nhị thiếu gia hỏi mình về việc “Khi người thân có quan hệ huyết thống trực tiếp còn sống khỏe mạnh thì có thể chuyển quyền giám hộ không”, đột nhiên hiểu ra. Làm ầm ĩ việc tranh giành tài sản lên, khiến bố con họ từ mặt nhau, kỳ thật chỉ để trải đường cho việc giành quyền giám hộ thôi. Nhị thiếu gia đúng là hao tâm tổn trí thật.

    Chương 43

    Mười giờ, ba người nhà họ An đúng giờ xuất hiện ở văn phòng luật sư Tuấn Hà. Lôi Lệ Trân mặc bộ sườn xám màu đen, cổ đeo vòng trân châu, lưng thẳng tắp, thoạt nhìn rất bình tĩnh thong dong, nhưng quầng thâm dưới mắt đã bán đứng bà.

    An Minh Hoài đi phía sau mẹ, thỉnh thoảng lại nhìn bố một cách đầy oán hận.

    An Quốc Nhân sớm không còn vẻ chỉnh chu ngày trước, chọn bừa một bộ vest để mặc, quầng thâm dưới mắt cũng rất đậm, rõ ràng là mấy ngày qua ngủ không ngon giấc, trên má và cổ còn có vết cào, nhìn như do phụ nữ cào để lại.

    Nhìn thấy ba người, Hàn Trác Vũ rụt người, lấy di động ra, tầm mắt hạ xuống, tránh đối mặt với họ.

    Ánh mắt ba người sắc như dao quăng về phía cậu, lại bị Lôi Đình đứng dịch ra chặn hết, “Được rồi, vào việc chính luôn đi.” Anh không kiên nhẫn phất phất tay.

    Người đại diện của Tuấn Hà lấy đủ loại giấy tờ ra, đặt trước mặt An Quốc Nhân và Lôi Lệ Trân. Nếu đổi hết đống giấy tờ này thành nhân dân tệ thì có lẽ đủ để chất đầy khắp căn phòng này, Lôi Lệ Trân kinh doanh rất giỏi, mấy năm qua tài sản tăng gấp vài lần, dù tài sản phân tán khắp nơi nhưng vẫn không thể nào giấu được Lôi Đình.

    Bận rộn mấy năm qua cuối cùng nhận được gì? Đúng là mất công! Lôi Lệ Trân cười nhạo, khẽ cắn môi, cầm bút máy ký tên.

    An Quốc Nhân do dự hồi lâu, dưới ánh mắt uy nghiêm của Lôi Đình không thể không hạ bút ký tên.

    “Vì sao ông ta gây họa lại bắt tôi đền tiền?” Lôi Lệ Trân chỉ vào một tờ tài liệu, tay run run. Hai cửa hàng này là đồ cưới của bà, chẳng liên quan gì đến tài sản của An Quốc Nhân, vì sao bồ nhí của An Quốc Nhân ôm tiền bỏ chạy lại bắt bà lấy tài sản riêng của mình ra bù?

    “Vì hai người là vợ chồng. Chị chưa nghe câu vợ chồng tuy hai mà một à?” Lôi Đình bình tĩnh mở miệng, tay đút vào túi áo lấy thuốc lá ra, nhìn thấy hai đứa trẻ đang yên lặng chơi trò chơi thì lại cố kìm lại.

    “Vợ chồng tuy hai mà một, vợ chồng tuy hai mà một…” Lôi Lệ Trân lẩm bẩm mãi, trong mắt giăng đầy tơ máu tràn ngập hận ý. Bà biết An Quốc Nhân háo sắc, lại không nghĩ ông cặp kè nhiều như vậy, chỉ riêng nhà tặng cho mấy cô bồ đã bảy tám căn, nhiều chỗ còn đứng tên mấy cô ả, rồi trang sức xe cộ tặng rất hào phóng, về nhà lại kêu nghèo với mình. Nếu không phải ông ta ám chỉ, sao bà dám động vào tài sản của Hàn Gia Mỹ chứ. Đồ của Hàn Gia Mỹ, từ trước đến nay bà vẫn khinh thường không thèm đụng vào.

    Giờ An Quốc Nhân gặp nạn, mấy cô nàng kia lũ lượt ôm tiền chạy lấy người, để lại nợ chồng chất, ngày hôm qua còn có một cô bồ não không đủ dùng, ôm đứa con riêng tầm sáu bảy tuổi đến làm ầm ĩ, khiến bà mất mặt vô cùng. Nhớ năm xưa mình mang bầu An Minh Hoài đến nói chuyện với nhà họ Hàn, Lôi Lệ Trân cảm thấy đúng là ác giả ác báo.

    Bà mất công mất sức nhiều năm như vậy để nhận được cái gì? Lúc cấu kết với Vincent, mọi giấy tờ đều dùng tên bà, chẳng dính líu gì đến An Quốc Nhân cả, tiền lấy được thì ông ta lại nuốt trọn hơn nửa. Kỳ thật ông ta đã sớm tính trước rồi, nếu có một ngày việc này bại lộ, tội ngầm chiếm đoạt tài sản sẽ do mình gánh hết, đúng là nhìn xa trông rộng mà.

    Đúng ra mình phải nghĩ đến việc này sớm hơn, ông ta có thể không chút lưu tình vứt bỏ Hàn Gia Mỹ và Hàn Trác Vũ, vậy một ngày nào đó, ông ta cũng sẽ vứt bỏ mình và An Minh Hoài.

    Lôi Lệ Trân bình tĩnh trở lại, cúi đầu kí tên mình, vì dùng sức quá lớn mà giấy cũng rách luôn.

    “Mẹ.” An Minh Hoài nắm chặt tay bà, im lặng an ủi.

    An Quốc Nhân không khí phách như Lôi Lệ Trân, ký một cái lại dừng, trán tuôn đầy mồ hôi lạnh. Nghĩ tới mấy cô bồ đã trở mặt vì bị lấy lại nhà, nghĩ đến con riêng còn đang ở nhà, ông thấy tim mình đau vô cùng, cảm giác như thể sắp tận thế đến nơi.

    Những giấy tờ này không chỉ là tài sản của ông, mà còn là chứng cứ phạm tội của ông, từng vụ đều là giao dịch tiền quyền – tình tiền. Nhà họ Lôi có thể tra được, những người khác cũng có thể tra được, chỉ là không chi tiết như nhà họ Lôi mà thôi. Trước đây họ giữ im lặng là vì nể mặt nhà họ Lôi, giờ Lôi Đình tự mình ra tay, bọn họ chắc chắn sẽ lôi ra để công kích mình.
    Ra khỏi văn phòng Tuấn Hà này, mình nên làm gì? Làm thế nào để giảm thiểu thiệt hại xuống mức thấp nhất? An Quốc Nhân không khỏi nhìn về phía con trai cả của mình.

    “Bút hết mực à? Đổi cho ông ta chiếc khác.” Lôi Đình ngăn cản tầm mắt của ông, nhìn đồng hồ trên tay, thúc giục, “Hi vọng An bí thư động tác nhanh chóng hơn, tôi còn có hẹn lúc 11h.”

    Dưới sự uy nghiêm của người đàn ông, An Quốc Nhân run rẩy ký hết toàn bộ giấy tờ.

    “Xong hết rồi.” Người đại diện Tuấn Hà kiểm tra lại một lượt rồi gật đầu với Lôi Đình.

    “Mọi người có thể ra về.” Lục Bân đứng dậy tiễn khách.

    “Tiểu Vũ, bố rất xin lỗi con, bố thật sự không ngờ dì Lôi sẽ làm những việc như vậy, con tha thứ cho bố được không?” An Quốc Nhân nhìn về phía con trai, định dùng tình cảm để lôi kéo cậu.

    Hàn Trác Vũ tiếp tục chơi game, đầu cúi thấp, như thể không nghe thấy gì hết.

    Lôi Đình yêu thương xoa đầu cậu, nói với An Quốc Nhân, “An bí thư, giờ xin lỗi thì quá muộn rồi. Mời anh về cho, vài hôm nữa, luật sư của tôi sẽ đến nói chuyện với anh về vấn đề quyền giám hộ của Tiểu Vũ.” Việc chuyển quyền giám hộ cho họ hàng xa khi người có quan hệ huyết thống trực hệ vẫn khỏe mạnh không được quy định rõ ràng trong luật, bởi vậy khả năng thành công rất thấp, nhưng hiện giờ anh có chứng cứ phạm tội của An Quốc Nhân, lại thêm quyền thế của nhà họ Lôi, giành quyền giám hộ không phải việc khó.

    An Quốc Nhân giật mình, mồ hôi lạnh thấm ướt lưng áo. Còn không cho con trai mình về nhà, định trở mặt hoàn toàn luôn sao! Xem ra Lôi Đình không có ý định giúp đỡ mình nữa rồi!

    Lôi Lệ Trân cười nhạo, vứt bút trong tay xuống bàn, dắt An Minh Hoài nhanh chóng rời đi. Bà không nghĩ tới, bố con Lôi Đình lại thân thiết với Hàn Trác Vũ như vậy, tốn bao công sức bảo vệ thằng nhóc. hơn mười năm sau, cuối cùng Hàn Gia Mỹ vẫn là người thắng.

    “Mời.” Lục Bân đưa An Quốc Nhân còn đang ngơ ngác ra ngoài cửa.

    “Tiểu Vũ, thật sự không muốn về sao? Nếu giờ cháu đổi ý, chú có thể giúp hai bố con cháu xoa dịu quan hệ.” Người đã đi xa, Lôi Đình giật điện thoại trong tay thiếu niên, nhìn thẳng vào mắt cậu.

    Thiếu niên kiên quyết lắc đầu. Hai bố con? Từ lúc An Quốc Nhân kiên quyết vứt bỏ mình và mẹ, tình cảm bố con giữa hai người đã kết thúc rồi, sau này chỉ là dùng tiền để miễn cưỡng duy trì thôi.

    “Vậy sau này cháu thành con chú đi!” Vừa dứt lời, Lôi Đình chợt cảm thấy lòng kì lạ vô cùng. Nhưng thiếu niên lại rất nghiêm túc gật đầu, chớp đôi mắt to tròn, chậm rãi, rụt rè ngả vào trong lòng anh.

    Giờ phút này, Lôi Đình không thể nào nghĩ được gì nữa, chỉ có thể thuận theo tâm ý, ôm chặt lấy thiếu niên, không ngừng vỗ về lưng cậu để làm giảm bớt bất an cùng mê mang trong lòng cậu. Tuy không có cảm tình, nhưng đó dù sao cũng là người thân duy nhất còn lại trên đời của cậu, cứ thế cắt đứt quan hệ quả thật có chút khó khăn. Lôi Sâm thấy thế cũng vứt quyển sudoku ra một bên, nhào lên lưng anh trai.

    Lục Bân đẩy cửa bước vào, cắt đứt thời khắc ấm áp của một nhà ba người, “Nhị thiếu gia, chúng ta có cần mở tủ sắt trong ngân hàng cho Tiểu Vũ để cất những giấy tờ này không?”

    “Có, mở ở Hoa Hành luôn đi.” Lôi Đình lưu luyến buông thiếu niên ra, thuận tay gỡ Lôi Sâm đang ôm lấy cổ thiếu niên xuống, đưa quyển sudoku cho bé. Lôi Sâm lập tức yên tĩnh, cầm bút tiếp tục làm.

    “Đây là luật sư cao cấp Phó Minh Huy của Tuấn Hà, sau này cũng sẽ là cố vấn pháp luật của cháu, nếu cháu có bất kỳ vấn đề gì về pháp luật, cháu có thể xin sự cố vấn của anh ta.” Lôi Đình ra hiệu, Phó Minh Huy vội vàng đưa card visit của mình cho cậu.

    Hàn Trác Vũ nhận lấy, 9527 quét card một lần xong liền bắt đầu phàn nàn, “A, lần trước luật sư tôi định thuê cho kí chủ là Phó Minh Huy đấy, nhưng lịch hẹn trước của anh ta rất dài, giờ đã hẹn đến tận tháng bảy sang năm, tôi hack vào máy tính của anh ta, đẩy lịch hẹn của chúng ta lên sớm hơn, nhưng lại bị thư ký của anh ta đá sang năm sau. Hừ ~ Cuối cùng cũng phải phục vụ chúng ta thôi! Đồng chí Đại Chính đúng là rất nhiệt tình giúp đỡ!”

    Hàn Trác Vũ cảm kích nhìn người đàn ông. Tuy đã cắt đứt quan hệ với bố, nhưng có chú Lôi ở bên thì cậu chẳng cảm thấy khổ sở gì hết.

    “Tài sản lớn như vậy, chúng ta chẳng những cần luật sư, mà còn cần kế toán, thủ quỹ, người đại diện quỹ đầu tư, tất cả sẽ tạo thành nhóm hoạt động riêng, chỉ dựa vào khả năng của riêng mình cháu thì không thể nào kiểm soát được. Chú đã chọn mấy người thích hợp cho cháu, nếu cháu tin chú thì gặp họ một lần được không?” Lôi Đình dịu dàng hỏi.

    Phó Minh Huy đẩy gọng kính, thầm nghĩ: Nhị thiếu gia tính vốn nóng nảy, ít khi kiên nhẫn, khó được khi nhìn thấy anh dịu dàng như vậy với người khác ngoài Lôi Sâm. Xem ra thiếu niên chiếm vị trí rất lớn trong lòng anh rồi.

    Hàn Trác Vũ gật đầu, khóe môi nhếch lên, cười với chú Lôi.

    Lôi Đình mắt tối sầm, nhịn không được xoa xoa hai lúm đồng tiền của thiếu niên.

    Kế toán cao cấp và thủ quỹ của Phổ Hoa Vĩnh Đạo đúng giờ đến Tuấn Hà gặp ông chủ tương lai của mình, suốt quá trình đàm phán, tuy thiếu niên nói rất ít, nhưng sau lưng cậu có sự giúp đỡ của siêu trí não 9527, những vấn đề cậu hỏi lúc nào cũng là vấn đề trọng tâm, khiến người khác không dám xem thường cậu. Sau khi đàm phán xong, hai bên quyết định ký hợp đồng hợp tác lâu dài.

    “Kí chủ, Phổ Hoa Vĩnh Đạo là sở kế toán cao cấp nhất, người ở đây toàn tinh anh trong tinh anh, cậu có thể yên tâm rồi. Nếu tôi xây dựng đoàn đội riêng cho cậu, tôi cũng chỉ tìm người ở đây mà thôi.” 9527 đánh giá.

    Hàn Trác Vũ yên lặng gật đầu, rụt vào góc ghế sopha. Hôm nay cậu nói rất nhiều, lại gặp rất nhiều người lạ, dù có chú Lôi ở bên, 9527 không ngừng cổ vũ, cậu cũng sắp đến giới hạn của bản thân. Giờ muốn về nhà quá.

    “Người đại diện quỹ đầu tư trước đây của cháu bị bắt rồi, chú đã tìm giúp cháu một người mới, gặp nốt anh ta nữa là xong. Cố gắng thêm một lát nữa nhé?” Lôi Đình thấy thiếu niên bắt đầu có chút bất an, vội vàng kéo cậu vào trong lòng vỗ về. Đã bước một bước đầu tiên để sống độc lập, vậy không thể lùi dù chỉ là nửa bước. Anh có thể xây dựng đoàn đội riêng cho cậu, lại không thể quản lý thay cậu, đến cùng cậu vẫn phải học cách tự mình xử lý những việc này. Nhưng anh chắc chắn sẽ luôn ở bên thiếu niên, không để cậu chịu bất kì thương tổn gì.

    Hàn Trác Vũ rất tự nhiên chui vào trong lòng chú Lôi, cắn môi dưới gật đầu. 9527 đã sớm nói rồi, lấy lại tài sản không phải chuyện đơn giản, chắc chắn sẽ gặp nhiều áp lực và khó khăn. Nay chú Lôi đã trải sẵn đường cho cậu, cậu chỉ cần bước từng bước, vậy có gì phải sợ? Dù thế nào, cậu cũng nhất định không để cho chú Lôi thất vọng!

    Lặng lẽ túm lấy vạt áo người đàn ông, Hàn Trác Vũ cảm thấy trong lòng bình tĩnh hơn hẳn.

    Lôi Đình sao có thể không để ý tới động tác của cậu? Nhưng thấy cậu sắc mặt tái nhợt, lại hiếu thắng tỏ ra bình tĩnh, nhìn yếu ớt khiến người đau lòng vô cùng, lòng mềm nhũn, nhịn không được cúi đầu hôn lên trán cậu.

    Lục Bân đứng cạnh càng nhìn càng thấy lạ. Thái độ của nhị thiếu gia hình như hơi quá mức đúng không? Sao lại dùng ánh mắt dịu dàng như thế mà hôn con cháu của mình? Chắc là mình nhìn nhầm rồi! Anh lắc đầu.

    Đúng lúc này, cửa phòng khách mở ra, một người đàn ông anh tuấn lịch thiệp đi vào, nhìn thấy thiếu niên rúc vào trong lòng Lôi Đình, kinh ngạc vô cùng, “Là cháu à?”

    “A ~ Gặp người quen này!” 9527 đã nhận ra người mới tới.

    Chương 44

    Thiệu Dật Thần đi vào Tuấn Hà với tâm trạng bất an. Tuy ông rất có khả năng, nhưng nói cho cùng cũng chỉ là thằng nông dân dựng nghiệp từ hai bàn tay trắng, so với Lôi Đình thì chẳng khác gì người của hai thế giới khác nhau. Đối phương đem đến cho ông một cơ hội, một công việc, tuy chẳng khác gì đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi, nhưng đối với Thiệu Dật Thần đã trải qua bao sóng to gió lớn nên trở lên rất cẩn thận, cơ hội này cũng là một gánh nặng.

    Ông không biết sếp của mình là ai, tính cách như thế nào, nhưng nếu đã là người Lôi Đình quen biết, chắc hẳn cũng đến từ một thế giới, người như vậy thường hay kiêu ngạo, tự tin về bản thân, hoặc có chút tật xấu nho nhỏ như bảo thủ, không lắng nghe ý kiến người khác. Ông chỉ muốn tìm một công việc đơn giản mà ổn định, thu nhập đủ để nuôi con như nhân viên ngân hàng hay kế toán là được rồi.

    Nhưng sau khi đẩy cánh cửa kia ra, ông cảm thấy thật may mắn khi mình đã dám đến đây. Ông nhìn thấy thiếu niên đã đem đến hi vọng, sự dũng cảm để ông tiếp tục sống.

    “Đinh ~ Nhận được 50 điểm giá trị cảm ơn từ Thiệu Dật Thần!” Thông báo của hệ thống vang lên cho thấy niềm vui mừng trong lòng ông.

    Nghe thấy thông báo, Hàn Trác Vũ đang trốn sau lưng Lôi Đình chậm rãi ló người ra, tâm trạng lập tức trở nên bình tĩnh. Đó là người cậu từng giúp đỡ, dù việc đã qua hơn một tháng, ông vẫn còn biết ơn cậu. Điều này khiến cậu rất vui.

    Khóe miệng cậu cong lên, khẽ gật đầu với người mới tới.

    “Chú tìm cháu một tháng rồi.” Thiệu Dật Thần ngồi xuống cạnh thiếu niên, giọng rất kích động, “Chẳng lẽ cháu chính là ông chủ tương lai của chú?” Ông chờ mong nhìn về phía Lôi nhị thiếu gia.

    Lôi Đình lặng lẽ đánh giá Thiệu Dật Thần, biểu cảm trên mặt từ dịu dàng chuyển sang cẩn thận, “Hai người biết nhau à?”

    “A, đúng vậy, may nhờ có…” Ông dừng một lát, quay sang thiếu niên, cúi người hỏi, “Chú còn không biết tên cháu.”

    “Hàn Trác Vũ.” Thiếu niên không còn im lặng như trước, chủ động nói tên mình, tay đang níu góc áo Lôi Đình cũng chậm rãi buông ra. Ở cạnh người mình đã từng giúp đỡ, cậu cảm thấy rất thoải mái.

    Liếc mắt nhìn góc áo bị buông ra, Lôi Đình càng thấy khó chịu trong lòng, lại hỏi một lần nữa, “Sao hai người quen nhau thế?” Ánh mắt sắc bén thăm dò.

    “Là thế này…” Thiệu Dật Thần cảm kích kể lại quá trình hai người biết nhau.

    “Đúng là liều lĩnh, cháu không sợ gặp lừa đảo à?” Lôi Đình cười nhẹ, yêu thương xoa đầu thiếu niên.

    Thiệu Dật Thần cảm thấy có chút xấu hổ với sự thẳng thắn của nhị thiếu gia. Đi vay tiền của một người xa lạ, người đó còn là trẻ vị thành niên, việc này quả thật rất ngu ngốc, đến giờ ông cũng không hiểu lúc đấy mình nghĩ gì.

    “Không sợ.” Hàn Trác Vũ mặt không biểu tình lắc đầu.

    Lôi Đình cười nhìn cậu, lúc nhìn về phía Thiệu Dật Thần thì lại rất nghiêm túc, “Anh cũng thấy đấy, tính Tiểu Vũ rất đơn thuần, nghĩ gì làm nấy, rất ít khi nghĩ đến hậu quả. Làm việc cho cậu bé, anh phải bỏ rất nhiều công sức, mọi mặt đều phải suy nghĩ cho cậu bé. Anh làm được không?” Chỉ có người nhân cách chính trực lại trung thành, anh mới dám yên tâm để người đấy ở bên thiếu niên. Thiệu Dật Thần thân hãm bùn sâu có lẽ là ứng cử viên sáng giá nhất. Mắt nhìn cùng khả năng đầu tư của ông khiến người khác phải bất ngờ, hơn nữa gia đình cũng trong sạch, không dính líu gì.

    Mà sau khi biết mối quan hệ giữa ông và thiếu niên, lựa chọn này lại càng sáng suốt. Nhưng không hiểu sao, anh cảm thấy rất không thoải mái với hình thức ở chung của hai người.

    “Tôi nhất định sẽ dốc hết sức mình! Nói thật, được làm việc cho Hàn thiếu là vinh hạnh của tôi.” Thái độ của Thiệu Dật Thần cũng rất nghiêm túc.

    “Tốt lắm. Anh đọc những giấy tờ này đi, để hiểu qua về tình huống của Tiểu Vũ.” Lôi Đình ra dấu với Phó Minh Huy.

    Phó Minh Huy đưa tập giấy tờ vừa ký cho Thiệu Dật Thần xem. Trước khi đến, Thiệu Dật Thần cũng đã được nói sơ qua mọi chuyện, trong mắt lộ ra tức giận cùng khinh thường.

    “Ánh mắt của Lôi Lệ Trân rất sắc bén, thủ đoạn kinh doanh cũng rất lợi hại, những hạng mục đầu tư này đều có không gian phát triển rộng, nếu mang bán hẳn cũng được không ít tiền.” Dừng một lát, ông lại cười nhạo, “Đổi hết cổ phiếu trái phiếu ở nước A thành động sản và bất động sản trong nước, bà ta đúng là cẩn thận thật. Cuối tuần này chúng ta đi nước A đi, hoàn thành nốt thủ tục chuyển giao.”

    Phải đi nước A sao? Nhưng ở đó không có mẹ nữa rồi. Hàn Trác Vũ bất giác túm góc áo Lôi Đình.

    Sắc mặt lạnh lùng của Lôi Đình lập tức dịu hẳn đi.

    “Tiểu Vũ cũng phải đi sao?” Anh vỗ nhẹ mu bàn tay thiếu niên để trấn an.
    “Để Hàn thiếu ký giấy ủy quyền cho tôi, tôi sẽ đi thay cậu ấy. Phải mất chừng hai tháng mới xong xuôi mọi việc.”

    “Làm giấy ủy quyền luôn đi.” Lôi Đình ra hiệu với Phó Minh Huy, sau đó kéo thiếu niên vào trong lòng, dịu dàng nói, “Không phải lo lắng, chúng ta không đi đâu cả, chỉ ở nhà thôi.” Đối với người mắc bệnh tự kỷ, thay đổi hoàn cảnh sống là một việc rất đáng sợ. Một khi đã giữ thiếu niên bên mình, anh sẽ không để cậu phải đi bất kỳ đâu.

    Hàn Trác Vũ co người chui vào trong lòng chú Lôi, tìm kiếm cảm giác an toàn.

    Giấy ủy quyền làm rất nhanh, hai bên ký tên xong, giấy ủy quyền đã có hiệu lực.

    Có thể dùng hành động thực tế để báo ân, Thiệu Dật Thần rất kích động, hận không thể bay sang nước A ngay lập tức, lại bị thiếu niên gọi lại, “Đợi một lát, có thể cho cháu 50 vạn được không?”

    “Cháu cần 50 vạn làm gì?” Giọng Lôi Đình rất dịu dàng, cũng không hề có ý định chất vấn. Anh biết rõ thiếu niên muốn số tiền lớn như vậy nhất định là có lý do của mình.

    Thiệu Dật Thần lại một lần nữa ngồi xuống, thái độ rất nghiêm túc.

    “Cháu muốn quyên tiền cho Mái ấm Vũ Nhân.” Thiếu niên chậm rãi mở miệng, cuối cùng ngẩng đầu nhìn chú Lôi, hỏi, “Vậy được không?” Trong đôi mắt sáng tràn ngập tin tưởng cùng chờ mong.

    “Đương nhiên là được rồi.” Lôi Đình khẽ cười, cuối cùng tò mò nhướn mày, “Sao lại muốn quyên tiền cho Mái ấm Vũ Nhân?”

    “Vì bọn họ cần.” Đáp án của thiếu niên đơn giản mà rõ ràng. Bọn họ cần, cậu lại có, vậy vì sao không giúp?

    Lôi Đình cười, xoa đầu thiếu niên, cưng chiều nói, “Tùy cháu.”

    Thiệu Dật Thần vội vàng gật đầu, “Tôi sẽ viết chi phiếu ngay, nếu không đủ, Hàn thiếu có thể liên lạc tôi bất cứ lúc nào.” Ông nhanh chóng viết chi phiếu cho cậu. Đã trải qua bao thăng trầm, thấy đủ sự lạnh lùng của những người khác, thiếu niên chính là người dấy lên ngọn lửa hi vọng trong ông, mà ông cuối cùng lại làm việc cho thiếu niên, có lẽ đây là thượng đế cố tình sắp xếp. Cùng là tiền, có người dùng để ăn chơi hưởng lạc, có người lấy ra giúp đỡ người khác, tất cả những việc làm này đều do ý chí của mỗi người. Hàn thiếu còn nhỏ như vậy đã biết dùng ánh mắt thiện lương nhìn thế giới này, dù thế nào đi chăng nữa, ông cũng sẽ dốc hết sức bảo vệ tấm lòng son này.

    Tiễn Thiệu Dật Thần, Lôi Đình lấy quyển sudoku từ tay con, ngồi xổm trước mặt bé, cẩn thận hỏi, “Tiểu Sâm, con có thích Mái ấm Vũ Nhân không?”

    Lôi Sâm vốn không kiên nhẫn, được anh trai xoa đầu liền lập tức ngoan ngoãn trở lại, khẽ gật đầu.

    “Nếu Mái ấm Vũ Nhân ngừng hoạt động, con có buồn không?” Lôi Đình lại hỏi.

    Lôi Sâm tiếp tục gật đầu.

    “Nếu con có khả năng giúp đỡ Mái ấm Vũ Nhân, con có muốn giúp không?”

    Lôi Sâm do dự một lát, như thể đang tự hỏi, sau đó lại gật đầu.

    “Tốt lắm, Tiểu Sâm trưởng thành rồi!” Lôi Đình vui mừng ôm con vào trong lòng. Con trai càng ngày càng bình thường, anh lại càng chú trọng việc giáo dục bé. Anh chẳng những muốn bé cảm nhận được tình yêu của mọi người, còn muốn bé học cách đáp trả tình yêu đó, đấy mới là một con người chân chính, hoàn thiện. Nếu không có Hàn Trác Vũ, có lẽ cả đời này, anh cũng chẳng dám hi vọng về điều xa vời đó.

    Lôi Sâm tuy vẫn còn có chút ngây thơ, nhưng trong đôi mắt đen láy lại có thêm chút cảm xúc.

    “Đinh ~ Nhận được 1 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Đình! Đinh ~ Nhận được 2 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Đình! Đinh ~ Nhận được 1 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Đình…” Tiếng đinh đinh lại vang lên liên tục.

    “Ôm con mình mà trong lòng lại nghĩ đến cậu, đúng là tự ngược!” 9527 cười xấu xa mở miệng.

    Tai Hàn Trác Vũ đỏ bừng, lấy di động ra giả vờ như đang rất bận.

    “Đi thôi, về nhà nào!” Lôi Đình đứng dậy, gọi hai đứa nhỏ.

    Hàn Trác Vũ cất điện thoại, đi theo chú Lôi, nhẹ nhàng túm lấy góc áo anh. Lôi Sâm học theo, cũng túm góc áo anh trai. Một hàng ba người từ cao đến thấp, từ lớn đến bé, nhìn hài hòa cực kỳ, khiến Lục Bân cứ che miệng cười suốt.

    Lôi Đình cũng khẽ mỉm cười, biểu cảm dịu dàng vô cùng. Anh cảm nhận được, thiếu niên càng ngày càng ỷ lại mình.

    Lên xe, Hàn Trác Vũ vùi đầu chơi điện thoại; Lôi Sâm ngồi giải sudoku; Lôi Đình lấy tài liệu ra đọc. Mỗi người một góc, bận việc của riêng mình. 10 phút sau, Lôi Sâm ngả vào trong lòng anh trai; Hàn Trác Vũ lại chui vào trong lòng chú Lôi; Lôi Đình không thể không buông tài liệu xuống, giang hai tay ra đỡ, đề phòng hai đứa nhỏ mải chơi quá mà ngã luôn xuống ghế.

    Lục Bân liên tục nhìn lén ba người qua gương chiếu hậu, cười híp chặt mắt, cứ cảm giác một lớn hai nhỏ này càng ngày càng ăn ý, sau này làm sao mà tách ra được?

    Hôm sau, một nhà ba người đúng giờ đến nhà trẻ. Hôm nay là ngày cuối cùng nhà trẻ hoạt động, bầu không khí ở đây rất u ám.

    Lôi Đình mang theo hai đứa nhỏ, gõ cửa phòng làm việc của viện trưởng.

    “Tiểu Sâm, Tiểu Vũ, chào buổi sáng!” Viện trưởng tươi cười chào hỏi, như thể không có bất kì phiền não gì. Dù đây là ngày cuối cùng, bà cũng vẫn muốn mỉm cười với bọn nhỏ.

    “Anh Lôi, có việc gì à?” Bà nhìn về phía Lôi Đình.

    “Đi vào rồi nói.” Lôi Đình vươn tay mời, đợi viện trưởng ngồi xuống, giao một sấp tài liệu cho con trai, đẩy bé ra phía trước.

    Lôi Sâm cầm tập tài liệu đưa cho viện trưởng, mắt sáng rực nhìn bà. Tuy bé không biết bên trong là cái gì, nhưng bố từng nói, có nó thì có thể giúp cô viện trưởng cùng tất cả các bạn trong nhà trẻ. Vậy nên bé cảm thấy rất vui.

    Viện trưởng mở tập tài liệu ra, thấy sổ đỏ mảnh đất cùng một loạt hợp đồng cho mượn dài hạn, mắt trợn trừng, lại nhìn thấy tờ chi phiếu 50 vạn, bà quả thật không biết nên phản ứng như thế nào.

    Hàn Trác Vũ cũng đứng dậy, đặt một tờ chi phiếu 50 vạn lên bàn làm việc.

    Viện trưởng lắp bắp, “Anh, anh Lôi, đây là sao?”

    “Tôi hi vọng Mái ấm Vũ Nhân có thể tiếp tục hoạt động.” Lôi Đình đáp ngắn gọn.

    “Không không không, tôi không thể nhận. Lúc trước tôi đã hứa sẽ không lấy một đồng nào từ các bậc phụ huynh. Nếu tôi lấy tiền của mọi người vậy là tôi đã vi phạm lời hứa ban đầu…”

    Lôi Đình đưa tay cắt ngang bà, chỉ vào hai đứa nhỏ, “Số tiền đó không phải tôi quyên tặng, mà là hai đứa trẻ muốn tặng nhà trẻ. Mấy năm qua, chị dốc sức giáo dục bọn trẻ cái gì gọi là yêu, hiện tại mấy đứa nhỏ muốn dùng tình yêu của mình để báo đáp chị, chị nhẫn tâm cự tuyệt sao? Nói cho cùng, không phải chúng tôi đang giúp chị, mà chỉ đang giúp bản thân mình mà thôi.”

    Nghênh đón ánh mắt chân thành chờ mong của hai đứa nhỏ, mắt viện trưởng chậm rãi ướt át. Nhiều năm vất vả, chỉ cần giờ phút cảm động này thôi là quá đủ rồi!

    “Đinh ~ Nhận được 200 điểm giá trị cảm ơn từ viện trưởng!”

    9527 còn chưa kịp kinh ngạc, tiếng gõ cửa lại vang lên, từng đợt từng đợt phụ huynh ghé thăm, nhét phong bì hoặc dày hoặc mỏng vào tay bà. Có phụ huynh còn mang theo con đã lớn tới tận nơi, biếu tặng tâm ý của mình.

    Một nhà ba người đi ra ngoài cửa, lẳng lặng nhìn người tới người lui. Viện trưởng được mọi người vây quanh, xoa đầu đứa bé này, vỗ vai đứa bé kia, đáp lại từng lời cổ vũ ủng hộ, gương mặt đầy nếp nhăn vì khắc khổ vương đầy nước mắt hạnh phúc.

    “Đinh ~ Nhận được 200 điểm chính năng lượng!”

    “Kí chủ, sự nghiệp vì nhân dân phục vụ phải làm được đến mức này mới coi là thành công, chúng ta còn kém xa lắm, phải tiếp tục cố gắng đấy!” 9527 nắm tay.

    Hàn Trác Vũ yên lặng gật đầu.

    Lôi Sâm vẫn ngây thơ nhìn, nhưng một hạt mầm mang tên ‘yêu’ đã lặng lẽ cắm sâu vào đáy lòng bé.

    Chương 45

    Mái ấm Vũ Nhân lại tiếp tục hoạt động, ngày nào Lôi Sâm cũng đến nhà trẻ, chẳng những tiếp nhận giáo dục đặc biệt về mặt toán học, bé còn bắt đầu học nói, nhưng vì thời gian quá ngắn, đến nay bé vẫn chưa thể phát âm ra được một từ có nghĩa nào. Hàn Trác Vũ ngày nào cũng đi cùng bé, thuận tiện giải quyết những vấn đề nhỏ của mấy bạn nhỏ trong nhà trẻ.

    Cậu trở thành người được yêu thích nhất ở Mái ấm Vũ Nhân, xung quanh cậu lúc nào cũng có một đám trẻ con vây quanh, không nói chuyện, không giao tiếp bằng mắt, mọi người ai làm việc người đấy, nhưng bầu không khí lại ấm áp hòa hợp vô cùng. Mỗi khi bọn nhỏ cần giúp đỡ, cậu lúc nào cũng kịp thời xuất hiện giải quyết vấn đề.

    Dù là viện trưởng đã nghiên cứu sâu về tâm lý học suốt bảy, tám năm trời cũng phải sợ hãi thán phục trước khả năng tương tác đặc biệt của thiếu niên.

    Đảo mắt đã đến lúc trường Nhất trung của thành phố khai giảng, 9h tối hôm đó, Lôi Đình nhận được điện thoại của bố, sau vài câu trao đổi ngắn ngủn, biểu cảm của anh có chút nghiêm trọng.

    “Nhị thiếu gia, sao vậy?” Lục Bân cũng khẩn trương theo.

    “Ông tôi nhập viện vì đau tim, bố bảo tôi mau dẫn Tiểu Sâm về.”

    “Tôi sẽ đặt vé máy bay ngay.” Lục Bân lấy di động ra tìm chuyến bay gần nhất. Sức khỏe của Lôi lão gia tử vốn không tốt, sau khi tiểu thiếu gia bị bắt cóc thì ông cụ bị kích thích rất lớn, thỉnh thoảng tim lại đau nhói. Nếu không dẫn tiểu thiếu gia về, ông cụ nằm viện cũng không yên lòng.

    “Đừng đặt vội, để tôi nói chuyện với Tiểu Vũ.” Lôi Đình khoát tay, đi vào phòng Hàn Trác Vũ.

    Thiếu niên đặt sách giáo khoa của năm học tới trên bàn, đang rất chăm chú chuẩn bị bài, Lôi Sâm bọc chăn ngủ say, trong lòng còn ôm ipad, trên màn hình có một con chó điện tử béo tròn đang hát mấy bài ru con, chỉ là câu nào cũng lệch tông, nghe buồn cười vô cùng.

    “Tiểu Vũ, chú có việc muốn thương lượng với cháu.” Lôi Đình gõ cửa phòng, bước vào, ngồi xuống cạnh thiếu niên.

    Hàn Trác Vũ nghiêng đầu, dùng ánh mắt thắc mắc.

    “Chú và Tiểu Sâm phải về thủ đô, hi vọng cháu có thể đi cùng bọn chú.” Lôi Đình xoa xoa phần gáy thiếu niên, cố gắng dùng giọng dịu dàng nhất nói ra.

    Về? Hàn Trác Vũ bất giác mở to mắt. Cậu tạm thời không thể nào tiếp nhận tin tức này. Phía bên kia, chú chó điện tử đang hát ru cũng dừng lại.

    “Đúng vậy, nếu cháu trở lại thủ đô với chú, chú có thể mang đến cuộc sống tốt nhất cho cháu. Ở đó có đầy đủ mọi điều kiện thuận lợi, giáo viên giỏi nhất, trường học tốt nhất, rất hữu ích cho tương lai sau này của cháu.” Lôi Đình dẫn đường cậu.

    Nhà họ Lôi là nơi như thế nào? Hàn Trác Vũ nhắm mắt lại, tìm tòi trong trí nhớ. Nơi đó có bảo vệ an ninh rất chặt, có tiệc tùng ăn uống linh đình, trang phục lộng lẫy, những vị khách mặt thì cười nhưng ánh mắt lại lạnh lùng vô cùng… Tất cả những thứ ở nơi đó đều hào hoa tráng lệ, như thể ở rất cao khiến người không thể với tới…

    Đó là một thế giới hoàn toàn xa lạ với cậu.

    Hàn Trác Vũ trong lòng hoảng hốt, há miệng định nói gì đó lại phát hiện mình không thể thốt ra một từ nào. Cậu không thích nơi khác, chỉ thích ngôi nhà ấm áp nho nhỏ này, trong nhà có Tiểu Chính cùng chú Lôi là đủ rồi, vì sao còn cần người khác?

    “Kí chủ, mau đồng ý với đồng chí Đại Chính đi!” 9527 nóng vội thúc giục. So với thành phố H, thủ đô hiển nhiên có không gian phát triển lớn hơn nhiều.

    “Không đi.” Thiếu niên im lặng nửa ngày, cuối cùng yếu ớt lắc đầu. Thủ đô thì sao? Chỗ đó không có cô giáo, không có bạn cùng lớp, không có bạn bè, không có tất cả những thứ cậu cảm thấy quen thuộc. Cậu sợ chú Lôi và Tiểu Sâm rời khỏi mình, lại càng sợ theo bọn họ đi đến một nơi hoàn toàn xa lạ. Giờ cậu mới nhận ra, mình và hai người đó không phải người một nhà, không thể nào vĩnh viễn ở bên nhau. Cuộc sống hạnh phúc ngắn ngủn này rốt cuộc đã kết thúc.

    Thiếu niên cúi đầu, dùng sức xoắn ngón tay.

    “Tiểu Vũ, cháu nghĩ thế nào?” Lôi Đình chờ một lát lại hỏi.

    Thiếu niên vốn im lặng, cuối cùng khẽ lắc đầu.

    “Không về với bọn chú thì cháu muốn đi đâu? Quay trở lại nhà họ An?” Lôi Đình nhíu mày. Anh sẽ không để thiếu niên sống một mình, trở lại nhà họ An lại càng không được.

    Về nhà? Đấy không phải nhà của cháu! Cháu muốn sống với chú và Tiểu Chính, vĩnh viễn không rời xa. Đừng rời khỏi cháu được không? Trong lòng thiếu niên đang khóc, đang cầu khẩn, nhưng miệng lại không thốt ra được lời nào. Quả nhiên điều ước sinh nhật sẽ chẳng bao giờ thành hiện thực…

    Thấy thiếu niên càng ngày càng cúi thấp, Lôi Đình cúi người nhìn nét mặt của cậu.

    Thiếu niên quay đầu tránh né.

    Lôi Đình lại đổi hướng nhìn theo.
    Thiếu niên lại né tránh.

    Lôi Đình nhíu mày, nâng mặt cậu dậy, giờ mới phát hiện cậu đã khóc, nước mắt ướt đẫm gương mặt, đôi mắt đen láy toát ra sợ hãi cùng bất an. Nếu chú Lôi và Tiểu Chính đi, cậu không biết tương lai mình sẽ sống như thế nào. Sớm biết sẽ có ngày hôm nay, cậu tình nguyện lúc trước chưa bao giờ được hưởng thụ sự dịu dàng ấy.

    “Sao lại khóc?” Lôi Đình vội vàng lau nước mắt ở khóe mắt cậu, luống cuống tay chân.

    “Kí chủ đừng khóc mà, cậu không muốn đi thì chúng ta không đi nữa.” 9527 cũng nức nở. Nó chưa bao giờ thấy kí chủ khó chịu như vậy, cảm giác này thật sự rất đáng ghét.

    Thiếu niên nghiêng đầu, hất tay Lôi Đình ra.

    “Được rồi, đừng khóc nữa!” Lôi Đình ôm thiếu niên vào trong lòng, giọng dịu dàng nhất có thể. Đối với người mắc bệnh tự kỷ, cuộc sống của họ tựa như chiếc đồng hồ quả lắc, không nghiêng sang trái thì cũng chỉ nghiêng sang phải, nếu ép bọn họ rời khỏi quỹ đạo của mình, họ sẽ không khống chế được, gặp trục trặc, cuối cùng có thể sẽ dừng hoạt động. Anh không thể ép cậu làm bất kì việc gì.

    Thiếu niên nằm trong lòng anh khóc không ra tiếng, nước mắt nóng bỏng thấm ướt áo, như một chiếc gai đâm sâu vào đáy lòng. Nếu có thể xoa dịu nỗi sợ hãi trong lòng thiếu niên, Lôi Đình phát hiện mình có thể làm bất kì chuyện gì vì cậu.

    “Đừng khóc.” Anh lại một lần nữa hôn lên trán thiếu niên, thỏa hiệp, “Cháu muốn ở đâu thì ở, được không?”

    Chú cũng đừng rời khỏi cháu được không? Hàn Trác Vũ níu chặt áo người đàn ông, môi khép mở mấy lần lại không thể nào nói thành lời. Chú Lôi cùng Tiểu Chính cũng có người nhà, suy nghĩ của cậu quá ích kỷ.

    Lôi Đình không nghe được tiếng lòng của cậu, chỉ có thể siết chặt tay, khiến cậu cảm thấy an toàn hơn.

    Sau này nên làm thế nào? Hai người không hẹn mà cùng thầm nghĩ trong lòng như vậy.

    Một giờ sau.

    “Nhị thiếu gia, sao rồi? Tiểu Vũ đồng ý không?” Lục Bân chờ trong phòng làm việc, hỏi.

    “Cậu bé không muốn.” Lôi Đình ngồi xuống bàn làm việc, lấy điếu thuốc ra châm lửa.

    “Vậy làm sao bây giờ? Buộc cậu bé quay trở lại thủ đô à?”

    Lôi Đình mắt sắc lẻm nhìn anh, Lục Bân vội vàng giơ tay đầu hàng, ý bảo mình nói đùa thôi.

    “Chẳng lẽ lại đưa cậu bé về nhà họ An?”

    Lôi Đình hít một hơi thuốc, cười nhạo, “Tôi đã hỏi Tiểu Vũ rất nhiều lần có muốn hòa hoãn quan hệ với An Quốc Nhân hay không, cậu nghĩ tôi sẽ thật sự đưa cậu bé về đó? Tôi đã giành được quyền giám hộ, sau này cậu bé sẽ là con tôi, là trách nhiệm tôi không thể nào vứt bỏ.” Nhưng ở sâu trong lòng, anh lại cảm thấy Tiểu Vũ không chỉ là trách nhiệm của mình. Cụ thể cậu bé là gì của anh, chính anh cũng không thể nào nói rõ được.

    Lục Bân im lặng. Đưa Tiểu Vũ trở lại nhà họ An quả thật không phải ý hay. Để chiếm đoạt tài sản của cậu bé, An Quốc Nhân còn từng cấu kết với bác sĩ, cho Tiểu Vũ uống Carbamazepine và Lamotrigine, toàn những loại thuốc khiến người ta trầm cảm, làm cho bệnh tự kỷ của Tiểu Vũ ngày càng nghiêm trọng. Sau việc Phùng Cúc Hương vu cáo, Tiểu Vũ đã trở thành người của công chúng, hơn nữa cậu đã đủ 16 tuổi mà vẫn không hỏi đến tài sản của mình, An Quốc Nhân mới dừng thuốc của cậu.

    Chính vì anh nắm giữ những chứng cứ phạm tội này, An Quốc Nhân mới chịu nhượng quyền giám hộ. Hổ dữ còn không ăn thịt con, có người bố như vậy thật sự rất đáng buồn.

    “Cậu ở lại chăm sóc cậu bé.” Lôi Đình dập điếu thuốc, ra lệnh.

    “Chăm sóc tới khi nào?” Kỳ nghỉ phép một tháng đã sắp hết, anh là sĩ quan phụ tá của nhị thiếu gia, không thể nào cứ ở thành phố H mãi được.

    “Không lâu đâu, tôi và Tiểu Sâm sẽ sớm quay lại thôi.” Lôi Đình nói ra quyết định của mình.

    “Nhị thiếu gia, anh có ý gì?” Lục Bân trong lòng có dự cảm bất hảo.

    “Tôi quyết định điều về quân đội NJ, sau này sẽ chỉ ở thành phố H thôi, không đi đâu nữa.”

    Lục Bân cảm thấy đầu mình đau vô cùng. Nhị thiếu gia chú trọng sự nghiệp như thế nào, không ai rõ hơn anh. Anh có thể leo lên vị trí tư lệnh viên quân đội GZ, tuy một phần là nhờ thế lực nhà họ Lôi, nhưng quan trọng nhất vẫn là do anh đã dốc hết sức mình. Ảnh hưởng của nhà họ Lôi ở quân đội NJ không được bằng quân đội GZ, nếu chuyển sang bên này, chức vụ của anh chắc chắn sẽ rớt một đến hai bậc, thậm chí phải xuống làm chính ủy. Việc này nhất định sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tính toán của Lôi Húc.

    “Nhị thiếu gia, anh phải nghĩ kĩ vào!”

    “Đây là kết quả sau khi tôi đã nghĩ kĩ.” Lôi Đình khoát tay ý bảo anh không phải khuyên nữa, “Cậu đặt vé máy bay cho sáng mai đi. Về sớm rồi quay lại sớm cũng tốt.”

    Nhị thiếu gia từ trước đến nay nói một là một, nói hai là hai, không bao giờ đổi ý. Lục Bân không còn cách nào khác, đành phải đi đặt vé.

    Hôm sau, Lôi Sâm còn không biết bi kịch sắp xảy ra, mặc quần áo mới, lưng đeo balo, một tay nắm tay bố, một tay nắm tay anh trai, đi đến phòng chờ trong sân bay.

    Loa phát thông báo yêu cầu hành khách làm thủ tục, Lôi Đình ôm con, đi về phía chỗ soát vé.

    Lôi Sâm lúc đầu còn không rõ lắm, nhưng đi vài bước lại phát hiện, anh trai vẫn mặt không biểu tình đứng tại chỗ, nhìn mình chằm chằm, bé trong lòng có chút bối rối, không ngừng vẫy anh trai.

    Chân Hàn Trác Vũ bất giác xê dịch, nhưng lại nhanh chóng kiềm chế, khẽ lắc đầu.

    Lôi Sâm dường như nhận ra điều gì, vừa giãy dụa vừa đập đập bả vai bố, bảo anh dừng lại.

    Lôi Đình dùng sức ôm chặt bé, không quay đầu lại mà cứ thế bước đi. Nếu nhìn thấy đôi mắt ướt nước của thiếu niên, anh sợ mình cũng không thể nào đi tiếp được. Hai bố con rất nhanh đã đến chỗ soát vé, đứng xếp hàng.

    Lôi Sâm vốn yên lặng khóc, thấy bố không động tĩnh gì liền dùng răng cắn lên vai anh.

    Lôi Đình nhíu mày, bước chân nhanh hơn.

    Lôi Sâm triệt để nóng nảy, miệng gào khóc, lắp bắp gọi, “Anh, anh, Tiểu, Tiểu Vũ.”

    Lôi Đình sững sờ, chậm rãi buông con ra, nín thở hỏi, “Tiểu Sâm, con vừa nói gì?”

    “Con, con…” Đã quá lâu không sử dụng dây thanh quản, giọng Lôi Sâm có chút khàn khàn, phát âm cũng không rõ ràng, nhưng bé vẫn cố nói từng từ, biểu đạt ý nguyện của mình, “Con, muốn, anh, Tiểu, Vũ!”

    Lời đầu tiên con nói không phải bố, cũng không phải mẹ, nhưng Lôi Đình lại không cảm thấy chua xót chút nào. Anh lặng lẽ nhìn con trong chốc lát, bỗng nhiên ngồi xổm xuống, dùng sức ôm chầm lấy con, mắt cũng đỏ bừng.

    “Con, muốn, anh, Tiểu, Vũ.” Lôi Sâm bướng bỉnh lặp lại.

    “Ngoan, cụ nội ốm rồi, chúng ta về thăm cụ rồi quay lại ngay. Anh Tiểu Vũ sẽ ở đây đợi chúng ta.” Lôi Đình khàn giọng an ủi con, cuối cùng ôm lấy bé, bước nhanh lên máy bay.

    Ngoài bãi đỗ xe, Lục Bân thấy thiếu niên vẫn cúi đầu, toàn thân tỏa ra sự cô độc, vươn tay định xoa đầu cậu.

    Hàn Trác Vũ tránh ngay.

    Lục Bân ngượng ngùng nhưng vẫn cười nói, “Tiểu Vũ không nỡ đúng không? Không nỡ thì có thể đi theo hai người kia ngay. Chỉ cần cháu gật đầu, chú sẽ mua vé máy bay luôn.”

    Hàn Trác Vũ mím môi, im lặng không nói.

    Lục Bân có chút bất đắc dĩ, đứa nhỏ này lúc nào mặt cũng không cảm xúc, lại không thích nói chuyện, anh thật sự không thể nào đoán được tâm tư của cậu. Khởi động xe, anh lái xe rời khỏi sân bay.

    Đúng lúc đó, thông báo của hệ thống vang lên, “Đinh ~ Nhận được 50 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Đình!”

    “Ái chà ~ Vừa mới đi mà đồng chí Đại Chính đã nhớ cậu rồi, lại còn nhớ rất da diết nữa!” 9527 cố ý dùng giọng eo éo nói.

    Thiếu niên mặt không cảm xúc chậm rãi nhếch khóe môi, lộ hai lúm đồng tiền. Chú Lục Bân còn ở đây, vậy nên chắc chú Lôi sẽ quay trở lại đúng không? Suy nghĩ này vừa mới xuất hiện, điện thoại đã rung một cái, mở màn hình, tin nhắn hiện ra – “Chú Lôi: Tiểu Vũ, chờ chú quay lại.”

    Đầu ngón tay khẽ lướt trên màn hình, gửi một chữ “Dạ” đáp lại. Tâm trạng hoảng hốt cả ngày ngay lập tức bình tĩnh hơn hẳn.

    Chương 46

    Lúc Lôi Đình chạy tới bệnh viện thì Lôi lão gia tử đang ngồi trên giường, nhìn khỏe mạnh mười phần nói chuyện với chiến hữu cũ đến thăm, chẳng giống bệnh nặng chút nào. Nhìn thấy chắt trai mắt đỏ bừng, ông cụ lập tức đứng dậy, gọi bảo bối liên tục, muốn ôm lại không dám ôm, biểu cảm rối rắm vô cùng.

    Lôi Sâm vẫn như trước, rụt vai cúi đầu, không hề đáp lại lời của cụ nội.

    “Sao lại thế này, không phải nói đã tốt hơn nhiều rồi mà? Sao chẳng giống trên video gì hết?!” Lôi lão gia tử trừng cháu trai.

    “Quả thật là tốt hơn nhiều, nhưng Tiểu Vũ không đi cùng, vậy nên thằng bé tức giận.” Lôi Đình vươn tay định xoa đầu con, lại bị con không chút do dự hất ra.

    “Tức giận?” Lôi lão gia tử ngồi xổm xuống, quan sát chắt trai thật kỹ. Vẫn mặt không cảm xúc như trước mà, chẳng thể nào mà nhìn ra được suy nghĩ của bé.

    “Thằng bé nhà họ Hàn sao không đi cùng?” Ông cụ tiễn chiến hữu, ngạc nhiên hỏi. Những chuyện An Quốc Nhân và Lôi Lệ Trân làm, ông cũng có nghe thấy, gia đình như vậy thì còn ở lại làm gì?

    “Ông cũng biết tình huống của cậu bé mà, chuyển sang một hoàn cảnh hoàn toàn xa lạ có khả năng gây kích thích tâm lý mạnh cho cậu bé. Trừ khi cậu bé tự nguyện, nếu không không thể ép cậu bé làm bất kì việc gì.” Lôi Đình cầm đơn thuốc lên, phát hiện trên toàn thuốc điều dưỡng, trong lòng hiểu rõ. Quả nhiên là nhớ chắt quá nên giả bệnh lừa bọn họ về.

    “Hôm đó xấu hổ thật, tự dưng lăn đùng ra ngất, giờ nhìn thấy bảo bảo thì lại không vấn đề gì nữa rồi.” Lôi lão gia tử xấu hổ ho khan, quay trở lại chủ đề, “Vậy thằng bé ở lại thành phố H một mình à? Nhà họ An thì không về được nữa rồi, dù thế nào cháu cũng phải sắp xếp ổn thỏa cho thằng bé chứ. Nghe nói nó sắp thi đại học, sau này cũng đâu thể học đại học ở thành phố H, ở đấy chẳng có trường nào tốt cả.”

    “Việc này nói sau đi, cháu sẽ tính toán cẩn thận.” Lôi Đình ôm con đặt lên giường ông cụ, lấy quyển sudoku từ trong túi du lịch ra, nhét vào tay bé.

    Lôi Sâm cúi đầu nghịch ngón tay, không thèm để ý.

    Lôi lão gia tử lại cảm thấy hứng thú, cầm quyển sudoku có những nét chữ non nớt, cẩn thận xem xét như bảo bối, “Ha, làm đúng hết này, bảo bảo nhà chúng ta là thiên tài này!” Vì chắt trai không nói không khóc không cười, ông đã không ít lần lo lắng chỉ số thông minh của bé thấp hơn người bình thường.

    “Vâng, thằng bé rất nhạy cảm với con số, hiện tại đang nhận giáo dục đặc biệt.” Lôi Đình ngồi xuống, biểu cảm trở nên rất nghiêm túc, “Ông nội, cháu muốn chuyển đến thành phố H.”

    Nụ cười trên mặt Lôi lão gia tử dần biến mất, cũng dùng giọng rất nghiêm túc hỏi, “Cháu biết mình đang nói gì không? Đi đến bước này, cháu đã bỏ ra bao công sức rồi hả? Cháu còn nhớ rõ cả nhà đã bao lần nhận được tin cháu trọng thương sắp trút hơi thở cuối không? Lúc trước liều mình làm việc, sao giờ lại từ bỏ dễ dàng thế?”

    “Cháu không thể bỏ mặc đứa bé kia. Cháu đã lấy được quyền giám hộ của cậu bé, cậu bé là trách nhiệm của cháu, cháu không thể nào trốn tránh. Cậu bé ở đâu thì cháu sẽ ở đó. Vì sự nghiệp mà cháu đã lơ là gia đình mình, sai lầm như vậy chỉ có thể xảy ra một lần thôi.” Lôi Đình nhìn về phía con trai vẫn im lặng, giọng nhẹ nhàng hơn hẳn, “Huống hồ, Tiểu Sâm không thể rời khỏi cậu bé. Ông biết không? Tiểu Sâm biết nói rồi.”

    Lôi lão gia tử nghe thấy vậy thì vội vàng hỏi, “Bé nói cái gì? Gọi cụ nội à?’

    Ánh mắt Lôi Đình tối sầm lại, “Bé nói bé muốn anh Tiểu Vũ. Nói rất nhiều lần.”

    Lôi lão gia tử vốn vui mừng, sau đó lại chua xót, cuối cùng là hoài nghi, biểu cảm thay đổi liên tục, phức tạp vô cùng.

    Nghe thấy ba chữ anh Tiểu Vũ, tai Lôi Sâm giật giật, chậm rãi ngẩng đầu nhìn bố, nói rõ ràng từng chữ, “Con, muốn, anh, Tiểu, Vũ.” Dứt lời, bé còn đập mạnh lên giường, bày tỏ quyết tâm của mình.

    “Bảo bảo, cháu nói lại đi?” Lôi lão gia tử vui mừng, run run yêu cầu.

    Lôi Sâm quay đầu nhìn về phía cụ nội, lặp lại, “Cháu, muốn, anh, Tiểu, Vũ!”

    “A ~ Được, được, được ~” Lôi lão gia tử mừng đến nói năng cũng bắt đầu lộn xộn, chỉ biết nỉ non một chữ được, muốn vươn tay ôm chắt trai lại bị bé né tránh.

    “Gọi cụ nội được không?” Ông xoay người dỗ dành.

    Lôi Sâm bướng bỉnh nhìn chằm chằm hai người lớn, phát hiện bọn họ không định dẫn mình đi tìm anh Tiểu Vũ, miệng mím chặt, cúi đầu tiếp tục nghịch ngón tay.

    Lôi lão gia tử dỗ dành nửa giờ mà không có kết quả.
    “Đừng phí công nữa, cháu dỗ thằng bé suốt hai giờ trên máy bay mà có được đâu.” Lôi Đình cười khổ.

    “Được, có thể nói là tốt lắm rồi.” Lôi lão gia tử buồn vui lẫn lộn, cuối cùng vung tay nói, “Chuyện cháu chuyển đơn vị để hai ngày nữa lại nói. Đi, xuất viện! Chắt trai biết nói rồi, bệnh gì của ông cũng hết.”

    Cảnh vệ ngoài cửa vội vàng vào phòng thu dọn đồ đạc.

    Buổi tôi, nhà họ Lôi.

    “Tiểu Sâm à, ăn nhiều vào! Nhìn cháu ….” Chữ ‘gầy’ bị mẹ Lôi Đình – Quách Anh Hà nuốt mất. Một tháng không gặp, cháu trai béo hơn hẳn, cánh tay với bắp chân nho nhỏ đã có ngấn rồi, nhìn khỏe mạnh vô cùng.

    “Béo. Tốt!” Bố Lôi chỉ nói đơn giản, gắp miếng gà cho cháu trai.

    “Ăn nhiều vào.” Nụ cười của Lôi Húc ấm ám hơn hẳn bình thường.

    “Một tháng không gặp mà cao lên nhiều thế, sắp vượt anh Lôi Hàm rồi.” Vợ Lôi Húc – Ngô Thủy Vân cũng gắp miếng thịt kho tàu cho bé con. Đã sớm nghe nói việc Tiểu Sâm có thể ăn đồ mặn, mọi người hận không thể gắp cả đĩa thịt nhét vào miệng bé. Cũng không phải nghèo quá không có cơm ăn, ai lại nhẫn tâm nhìn trẻ nhỏ nhà mình sống khổ hạnh như hòa thượng? Cũng chỉ có bà mẹ vô tâm kia mới làm được.

    “Em ăn đi.” Lôi Hàm mới 10 tuổi đã rất ra dáng anh trai, vươn tay gắp rau cho em trai.

    Chỉ chốc lát sau, đĩa trước mặt Lôi Sâm đã chất đầy thức ăn, tạo thành ngọn núi nho nhỏ. Nhưng bé vẫn không động đũa, cúi đầu rụt vai, tiếp tục nghịch ngón tay.

    “Tiểu Sâm, ăn cơm!” Lôi Đình trầm giọng ra lệnh.

    Lôi Sâm tiếp tục nghịch ngón tay, có tai như điếc.

    “Bố đút con ăn.” Lôi Đình vươn tay, định cầm lấy bát trước mặt bé.

    “Để mẹ làm cho, con ăn đi.” Quách Anh Hà giành trước, xúc một thìa cơm, lại gắp thêm một miếng thịt đặt lên trên, đưa đến bên miệng cháu trai.

    Lôi Sâm quay đầu đi, biểu cảm rất lạnh lùng.

    Quách Anh Hà lại bước sang bên kia bé, nhẹ giọng dỗ dành.

    Lôi Sâm lại quay đầu về.

    “Mẹ, thằng bé phải ăn một thìa cơm với rau, lại ăn một thìa cơm với thịt, kiểu này này.” Lôi Đình làm mẫu cho mẹ.

    “Ai ~ Sao ăn bữa cơm thôi mà cũng rắc rối vậy à?” Quách Anh Hà mỉm cười, lại xúc thìa cơm và rau như lời con trai nói, đưa đến bên miệng cháu trai.

    Lôi Sâm hừ một cái, dùng sức quay đầu đi.

    “Bảo bảo ngoan nào, ăn một miếng, a ~” Quách Anh Hà rất kiên nhẫn.

    Lôi Sâm cảm thấy phiền, quay đầu mạnh quá, người nghiêng một cái, đánh rơi bát trong tay bà. Chỉ nghe thấy ‘choang’ một tiếng, cơm vãi đầy bàn, khiến tất cả mọi người không thể nào ăn tiếp được nữa.

    “Lôi Sâm, con có ăn không hả?” Lôi Đình đặt đũa xuống ‘cạch’ một cái, giận dữ quát. Trước kia con trai im lặng như con rối, gần như không thể nào cảm nhận được sự tồn tại của bé, giờ bệnh đang đỡ dần thì tính cách lại càng ngày càng bướng bỉnh, khó chiều vô cùng, khiến anh rất đau đầu. Nếu Tiểu Vũ ở đây thì tốt biết bao, cậu bé nhất định sẽ có cách.

    Lôi Sâm cúi thấp đầu, không lên tiếng, nhưng vai bắt đầu run lên, từng giọt từng giọt nước mắt rơi xuống. Quách Anh Hà đau lòng vô cùng, vội vàng lau nước mắt cho bé, lại bị đẩy ra.

    “Con – Muốn – Anh – Tiểu – Vũ!” Bé cầm thìa lên, gõ keng keng vào bát.

    “Ai ~ Cháu ngoan nào! Bà sẽ dẫn anh Tiểu Vũ đến ngay.” Quách Anh Hà vội đồng ý. Cháu trai biết nói rồi, bà vui mừng vô cùng, dù cháu muốn sao trên trời, bà cũng sẵn sàng đi hái.

    “Mẹ, đừng có hứa bừa với thằng bé, nó sẽ tin là thật đấy.” Lôi Đình nhíu mày.

    Quách Anh Hà không tin lắm lườm con trai, sau đó tiếp tục dỗ dành cháu.

    Không dỗ thì thôi, càng dỗ Lôi Sâm lại càng khóc to, dù không gào lên như những đứa trẻ khác, nhưng nhìn bé im lặng rơi nước mắt lại khiến người khác rất đau lòng. Cả gia đình ăn cũng không ngon, hết người này tới người khác dỗ dành, lại không ai thành công, mãi đến khi Lôi Sâm khóc mệt ngủ thiếp đi mới yên tĩnh trở lại.

    Bố Lôi Lôi Hưng Bang thở dài, vẫy tay với hai con trai, “Chúng ta vào phòng làm việc nói chuyện.” Bệnh của cháu trai, con trai chuyển công tác, đây đều là việc lớn, trong lúc nhất thời, ông không thể nào quyết định được.

    Ba bố con gấp rút thảo luận, hai giờ sau lại bị Lôi Sâm tỉnh ngủ cắt ngang.

    “Làm sao bây giờ? Cơm không chịu ăn, sữa không chịu uống, vậy sao chịu được!” Quách Anh Hà cầm bình sữa trong tay, biểu cảm lo lắng vô cùng. Mãi mới nuôi béo lên được đôi chút, đừng có về mới mấy ngày lại gầy đi.

    “Để con.” Lôi Đình nhận bình sữa, vừa mới đi tới bên giường, Lôi Sâm liền chui vào trong chăn, bọc thành quả cầu.

    “Con ra cho bố.” Kéo con trai, Lôi Đình kiên quyết nhét bình sữa vào miệng bé.

    Lôi Sâm không ngừng lắc đầu tránh né, cằm bị bố giữ chặt liền dùng lưỡi ngăn cản, vung tay lắc mông, tóm lại đánh chết cũng không chịu uống. Ra chiến trường đánh giặc cũng không mệt mỏi như vậy, Lôi Đình ướt đẫm mồ hôi, rốt cuộc bất đắc dĩ từ bỏ.

    “Làm sao bây giờ?” Quách Anh Hà cũng mệt mỏi vô cùng.

    “Cứ mặc nó đi!” Lôi Đình lần đầu tiên nếm trải cảm giác của bố mẹ những đứa trẻ bướng bỉnh.

    Quách Anh Hà không còn cách nào, đành phải ngồi bên giường cháu, Lôi Hưng Bang cũng không đi nữa, hai ông bà ngồi đối diện nhau, im lặng thở dài.

    Khu nhà quân đội tỉnh H.

    Hàn Trác Vũ cùng Lục Bân ăn cơm tối xong, sau đó một người về phòng, một người xem tivi trong phòng khách, không trao đổi bằng ngôn từ, ngay cả giao tiếp bằng mắt cũng rất ít. Sau khi thiếu niên đóng cửa phòng, Lục Bân thở dài một hơi. Anh thật sự không biết nên sống cùng người mắc bệnh tự kỷ như thế nào, anh luôn cảm thấy rất ngại ngùng, muốn kể chuyện cười xoa dịu bầu không khí, nhưng vừa nhìn thấy gương mặt không cảm xúc của đối phương là lại cụt hứng.

    Vẫn là nhị thiếu gia có cách, ở cùng Tiểu Vũ mà vẫn tạo bầu không khí ấp áp như vậy.

    Hàn Trác Vũ trở về phòng, ngẩn người nhìn máy tính. Không có độ ấm từ người Tiểu Chính rúc vào chân, không có mùi thuốc lá trên người chú Lôi, cậu cảm thấy thiếu thiếu gì đó, trong lòng rất trống vắng.

    “Kí chủ, đến giờ học bài rồi.” 9527 đúng lúc nhắc nhở.

    “Hôm nay không muốn học.” Hàn Trác Vũ lắc đầu.

    “Vậy đi đánh phó bản với tôi đi?” 9527 không chỉ tự mình sa đọa, còn lôi kéo kí chủ sa đọa cùng mình.

    Có lẽ nên khiến mình bận rộn hơn. Nghĩ như vậy, thiếu niên cũng tạo tài khoản, cùng Cứu Vũ Ngạc Khải đã trở thành đại thần số một server đi làm nhiệm vụ, khiến những người chơi khác hâm mộ ghen tị vô cùng.

    Ngón tay thiếu niên lướt trên bàn phím với tốc độ vượt xa người thường, dùng kỹ xảo cao siêu, quyết đấu kịch tích để xua đuổi suy nghĩ trong lòng. Mới rời khỏi năm giờ thôi mà cảm thấy đã lâu lắm rồi.

    Chương 47

    Nhà họ Lôi ở thủ đô.

    Lôi Đình lẳng lặng ngồi trong phòng làm việc hút thuốc, khuôn mặt anh tuấn ẩn hiện sau làn khói, thần sắc rất khó hiểu. Dập tắt điếu thuốc, anh lấy di động ra, tìm số của thiếu niên, nghĩ cậu giờ đang học bài, lại chuyển sang gọi cho Lục Bân.

    “Nhị thiếu gia, ông cụ có khỏe không?” Giọng Lục Bân truyền tới.

    “Ông khỏe lắm, không vấn đề gì cả.” Lôi Đình dừng một chút, giọng bất giác dịu hẳn đi, “Tiểu Vũ đâu rồi, cậu bé có khỏe không? Hôm nay làm những gì? Có…” Do dự một lát, anh không nói nốt mấy từ “Nhớ tôi không”, trong lòng bất giác cảm thấy trống vắng.

    “Cậu bé rất ổn, chỉ là không nói chuyện với tôi, còn không nhìn tôi lấy một lần.” Lục Bân bất dắc dĩ.

    Nghe thấy Lục Bân nói vậy, cảm giác nặng trĩu trong lòng bỗng chốc biến mất, Lôi Đình đỡ trán, khẽ cười.

    “Giờ cậu bé đang làm gì?” Giọng nói trầm thấp tràn ngập dịu dàng, khiến Lục Bân ở đầu kia điện thoại nổi hết da gà.

    “Chắc là đang học bài.”

    “Đi xem đi.”

    “Được, anh chờ một lát.”

    Lục Bân nhẹ nhàng đẩy cửa phòng khép hờ ra, phát hiện thiếu niên đang chơi games, cảm giác rất kinh ngạc. Tuy cả ngày mặt không cảm xúc, nhưng nhị thiếu gia và tiểu thiếu gia rời đi vẫn có ảnh hưởng đến cậu, nếu không sẽ không thể nào khiến cậu thay đổi thời gian biểu của mình như vậy.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hệ thống tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    “Nhị thiếu gia, Tiểu Vũ đang chơi games.”

    Lôi Đình ngẩn người, nụ cười trên mặt lại càng tươi, “Đưa di động cho cậu bé.”

    Lục Bân làm theo.

    Đầu bên kia im lặng rất lâu, chỉ nghe thấy thiếu niên khẽ hít thở, tựa như lông vũ quét qua trong lòng. Mãi đến giờ phút này, cảm giác trống vắng trong tim mới dần giảm bớt, Lôi Đình khẽ cười, “Tiểu Vũ?”

    “Dạ.” Thiếu niên vốn định gật đầu, chợt nhớ ra chú Lôi không nhìn thấy nên mới đáp lời.

    Lôi Đình thở phào. Dù mới tách ra được năm giờ thôi, nhưng anh nhận ra mình rất nhớ giọng nói này.

    “Cháu có khỏe không? Có nhớ chú không?” Cuối cùng vẫn nhịn không được hỏi như vậy.

    Đầu bên kia không nói gì, hô hấp lại dồn dập hơn.

    “Chú rất nhớ cháu.” Lôi Đình dịu dàng nói.

    “Đinh ~ Nhận được 1 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Đình! Đinh ~ Nhận được 2 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Đình! Đinh ~ Nhận được 1 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Đình…” Không cần thổ lộ, tiếng đinh đinh vang lên liên tiếp đã sớm bại lộ tâm trạng anh. Thông báo từ ông bố vừa hết, thông báo từ con lại vang lên.

    “Bố con Tiểu Chính Đại Chính đúng là không thể nào rời khỏi cậu được, kí chủ à.” 9527 thở dài, cuối cùng cười hì hì nói, “Quả nhiên là hậu đại của Lôi Phong, chính năng lượng lúc nào cũng dồi dào, Tiểu Chính vừa về đến nơi đã nhận được 900 điểm giá trị cảm ơn từ người nhà họ Lôi rồi.”

    Hàn Trác Vũ không nói gì, tai lại đỏ bừng.

    “Cháu có nhớ chú không?” Lôi Đình kiên nhẫn hỏi lại. Cảm thấy như không có được câu trả lời của thiếu niên thì anh không thể nào yên tâm được.

    “Nhớ ~” Giọng thấp đến không thể thấp hơn truyền đến từ đầu bên kia điện thoại, đập vào tai Lôi Đình. Anh sung sướng nở nụ cười, cơ thể mỏi mệt chậm rãi thả lỏng, cuối cùng ngửa người tựa vào ghế.

    “Tiểu Sâm không chịu ăn cơm.” Anh không nhận ra giọng oán giận của mình chẳng khác gì một ông bố không quản được con nên phải nhờ vợ giúp đỡ.

    “Đưa điện thoại cho bé.” Giọng Hàn Trác Vũ có chút nghiêm khắc.
    “Được, cháu chờ một lát.” Lôi Đình cười nhẹ, cầm điện thoại vào phòng con trai.

    Lôi Sâm vẫn trốn trong chăn, Quách Anh Hà và Lôi Hưng Bang một trái một phải đứng bên giường bế, không ngừng thở ngắn thở dài. Lôi Đình vỗ mông con qua tầng chăn, trầm giọng nói, “Mau dậy đi, anh Tiểu Vũ của con muốn nói chuyện với con này.”

    Cục chăn bắt đầu ngọ nguậy, một lát sau, khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng của Lôi Sâm lộ ra, mắt sáng rực.

    Hai đứa nhỏ cầm điện thoại im lặng hơn chục giây, cuối cùng, giọng trong trẻo của Hàn Trác Vũ truyền đến từ đầu bên kia, “Em không nghe lời?”

    Lôi Sâm vội vàng lắc đầu.

    Dù không nghe thấy câu trả lời, nhưng thiếu niên có thể tưởng tượng được chắc chắn bé con đang phủ nhận, tiếp tục nói, “Phải ăn cơm!”

    Lôi Sâm gật đầu.

    Lôi Đình đưa bình sữa đã hâm nóng đến bên miệng con.

    Lôi Sâm hút chùn chụt.

    Lôi Đình cầm điện thoại, mỉm cười, “Thằng bé uống rồi.”

    “Để cháu nói với bé một câu nữa.” Hàn Trác Vũ yêu cầu.

    Lôi Đình áp điện thoại vào tai con.

    “Uống xong ngoan ngoãn đi ngủ.” Hàn Trác Vũ uy nghiêm hạ lệnh.

    Lôi Sâm liên tục gật đầu, uống sữa xong ngoan ngoãn nằm xuống, còn cẩn thận đắp chăn cho mình.

    “Thằng bé ngủ rồi, cháu cũng đi ngủ sớm đi. Chờ bọn chú về nhé?” Lôi Đình dịu dàng dặn dò, mãi đến khi đầu kia đáp lời mới cảm thấy mỹ mãn cúp điện thoại.

    Con trai nói cháu mình không thể rời khỏi thiếu niên, Lôi Hưng Bang lúc đầu còn không tin, giờ mới được tận mắt chứng kiến. Họ dỗ dành lâu như vậy còn không hữu dụng bằng mấy lời đơn giản của người ta. Nhẹ chân nhẹ tay đi ra khỏi phòng, Lôi Hưng Bang lòng chua xót vô cùng, tức giận phất tay với con, “Đi đi, quay trở lại thành phố H đi, ông già này không quản nữa!”

    “Ai ~ Lần sau nhất định phải dẫn Hàn Trác Vũ đến đây. Cậu bé đang học lớp 12 mà đúng không? Bảo cậu bé thi đại học ở thủ đô ấy. Nghe nói thành tích của nó rất tốt, chắc sẽ đỗ thôi.” Quách Anh Hà rất không nỡ rời xa cháu.

    Một đêm gà bay chó sủa rốt cuộc trôi qua, ngày hôm sau rời giường, bên người không có cục tròn tròn nho nhỏ, không có giọng thúc giục của chú Lôi, Hàn Trác Vũ cảm thấy rất không quen. Cậu cầm lấy điện thoại, ngẩn người một lát, cuối cùng gửi một tin nhắn thoại.

    5h15’, Tiểu Vũ hẳn đã dậy rồi. Đang nghĩ như vậy, điện thoại đặt bên gối lại rung lên, Lôi Đình mở màn hình, giọng trong trẻo của thiếu niên truyền tới – Dậy tập thể dục buổi sáng.

    Lôi Đình giật mình, ngơ người mất vài giây, sau đó đỡ trán cười nhẹ, mất vài phút sau mới bình tĩnh trở lại.

    “Biết rồi, đạp xe đến trường cẩn thận đấy. Bọn chú sẽ sớm trở lại thôi.” Nói xong, anh ấn gửi.

    Nhận được hồi âm, Hàn Trác Vũ mới an tâm rời giường.

    Lôi Đình đi vào phòng con, đưa điện thoại đến bên tai bé.

    Nghe thấy giọng của anh trai, Lôi Sâm lập tức tỉnh táo. Hai bố con thay đồ thể thao, ra chạy bộ, nhịp đếm một hai một hai truyền đi xa mãi. 12h15’ trưa, điện thoại lại rung lên, lần này chỉ có hai chữ ngắn gọn – Ăn cơm. Lôi Sâm lúc đầu còn cáu kỉnh, nhận được tin nhắn thì như nhận được thánh chỉ, lập tức ngoan ngoãn ăn uống, người nhà họ Lôi nhìn mà ngạc nhiên vô cùng.

    “Được rồi, muốn đi thì đi! Chỉ cần sau này trả lại cho ông già này một chắt trai khỏe mạnh là được!” Trước hiện thực tàn khốc như vậy, Lôi lão gia tử không thể không thỏa hiệp.

    Ngày khai giảng cứ thế trôi qua, Hàn Trác Vũ chậm rãi thu dọn sách vở, trong đầu vang lên thông báo của hệ thống, “Đinh ~ Nhận được 1 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Đình! Đinh ~ Nhận được 2 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Đình! Đinh ~ Nhận được 1 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Đình…” Thông báo kéo dài suốt gần hai phút mới kết thúc.

    “Đây là lần thứ tám trong ngày hôm nay rồi ~ Đại Chính bốn lần, Tiểu Chính bốn lần.” 9527 thống kê lại.

    Hàn Trác Vũ khẽ nhếch môi, đi ra bãi gửi xe lấy xe đạp. Buổi sáng, Lục Bân đề nghị đưa cậu đi học bằng ô tô nhưng bị cậu từ chối.

    “Đã nghỉ ngơi hai tháng nghỉ hè rồi, từ hôm nay trở đi, chúng ta lại tiếp tục sự nghiệp vì nhân dân phục vụ! Đề nghị kí chủ đi đường vòng, nhìn xem có ai cần giúp đỡ không.” 9527 quyết tâm.

    “Được.” Thiếu niên yên lặng gật đầu.

    10 phút sau, tiếng tít tít cảnh báo bỗng vang lên.

    “Kí chủ, tòa chung cư cách đây 270m có người cần giúp đỡ.” 9527 vừa nói, vừa đột nhập vào hệ thống giám sát thành phố H, xem tình huống của người cần giúp đỡ. Đây là một bé gái chừng ba bốn tuổi, trong lúc bò trên ban công nhà mình thì chân bị kẹt trong hàng rào bảo vệ, không rút ra được, đang khóc lớn.

    Lúc Hàn Trác Vũ chạy tới thì bên dưới đã có rất nhiều người vây xem, chỉ trỏ cô bé. Có người gọi cứu hỏa, có người tìm bố mẹ cô bé, còn có người trực tiếp gọi 119. Đương nhiên, cũng có người đang giơ điện thoại lên quay lại.

    “Bà đứa bé đang đi mua đồ ăn, sắp về rồi.” Có người quen nói như vậy.

    Chỉ là kẹt chân, không nguy hiểm đến tính mạng, mà lại có nhiều người cứu trợ như vậy, hẳn không có việc gì. Hàn Trác Vũ lại leo lên xe đạp, chuẩn bị rời đi.

    “Kí chủ, đợi đã! Theo tính toán, cô bé sắp thoát khỏi rồi.” 9527 tỉ mỉ phân tích tình huống qua camera giám sát, giọng đột nhiên cao vút, “Xin kí chủ hãy chú ý, cửa lối thoát hiểm nhà bé không khóa, chỉ cần đi tiến lên trước là sẽ ngã. Nhanh lên, chỉ tầm năm giây nữa là cô bé thoát rồi, tay đụng vào lối thoát hiểm rồi.”

    Hàn Trác Vũ lập tức vứt xe đạp sang một bên, nhanh chóng chạy tới chỗ bé gái có khả năng rơi xuống.

    Đám người bị thiếu niên đẩy sang còn không kịp phản ứng, tức giận nhìn bóng lưng cậu – Muốn xem náo nhiệt thì cũng đừng gấp gáp chen lấn như vậy chứ, định chạy đi đầu thai à?!

    Biến cố chỉ xảy ra trong nháy mắt, cô bé đột nhiên dùng sức rút chân ra, khuỷu tay tựa vào cửa thoát hiểm, cửa thoát hiểm bung ra, ngã xuống từ tầng bốn.

    Quần chúng vây xem hoảng sợ vô cùng trước sự việc bất ngờ này, ai nấy há hốc mồm không biết làm sao.

    Cảnh tượng máu me be bét trong tưởng tượng không hề xảy ra, cô bé như kỳ tích được một cậu thiếu niên đỡ được. Sức ép cực lớn khiến cậu lún cả người, nhưng cậu nhanh chóng ôm bé gái quay một vòng, mượn lực quán tính để trung hòa bớt sức ép, sau đó che mặt cô bé mà ngã xuống đất.

    “A! Bảo bảo!” Bà ngoại đứa bé gấp gáp trở về nhìn thấy thì sắp ngất xỉu đến nơi, cố sức thất thểu chạy tới.

    Quần chúng vây xem kịp phản ứng lại liền vội vàng chạy đến bên người thiếu niên xem xét tình huống. Đứa bé hoàn toàn không vấn đề gì, chỉ là vì quá sợ hãi nên ngơ ngẩn cả người.

    “Cháu sao rồi?” Một bác gái ôm đứa bé lên, vươn tay định đỡ thiếu niên.

    Sắc mặt thiếu niên trắng bệch, trán ướt đẫm mồ hôi lạnh, hàm răng cắn chặt, như thể đang cố chống chịu đau đớn.

    “Đừng đụng vào cậu bé! Hai cánh tay nó gãy rồi!” Một người đàn ông ngăn cản động tác của bác gái. Giờ mọi người mới nhận ra, hai cánh tay thiếu niên cong lại một cách kì dị, một góc còn lộ cả xương trắng bên trong, máu chảy đầm đìa, nhìn đáng sợ vô cùng.

    “Mau gọi 120.” Mọi người nhao nhao lấy di động ra.

    Bà đứa bé ôm lấy cháu gái khóc nức lên, sau đó quỳ gối trước mặt thiếu niên, dập đầu ba cái vang dội, nước mắt nước mũi ướt khắp mặt.

    “Đinh ~ Nhận được 70 điểm giá trị cảm ơn từ người được giúp đỡ!”

    “Kí chủ, cậu cố chịu một lát, tôi sắp thăng cấp rồi, đến lúc đó chẳng những có thể giảm bớt đau đớn cho cậu, mà gia tăng sức chịu đựng còn có thể giúp xương cậu mau liền. Kí chủ, rất xin lỗi ~” 9527 sắp khóc rồi. Đây dù sao cũng là một mạng người, vậy nên dù dự tính được hậu quả, nó cũng không thể thấy chết mà không cứu được.

    “Không sao.” Hàn Trác Vũ cắn chặt răng. Bị 9527 giật điện nhiều lần như vậy, khả năng chịu đau của cậu đã tăng lên đáng kể, nếu không có lẽ lúc này đã ngất lịm đi rồi.

    Xe cứu thương đến rất nhanh, mấy bác sĩ đưa thiếu niên lên xe, trên mặt đầy sự tôn trọng khâm phục. Bà đứa bé cũng vội ôm cháu gái đi theo, miệng nói liên hồi, lúc thì cảm ơn, lúc lại xin lỗi, đúng là khi mừng khi vui, vẫn chưa bình tĩnh lại.

    Nhà họ An nhận được điện thoại từ bệnh viện. An Quốc Nhân không thèm để ý, kể từ khi bước ra khỏi văn phòng luật sư, ông đã coi như không có đứa con trai này rồi.

    6h30’, không nhận được tin nhắn từ thiếu niên giục con ăn cơm, Lôi Đình chợt cảm thấy bất an vô cùng.

    Chương 48

    Hàn Trác Vũ được đưa đến bệnh viện nhân dân thành phố. Hai tay gãy đến mức nặng như vậy, ngay cả y tá trưởng đã từng chứng kiến rất nhiều ca bệnh nặng cũng thấy hoảng sợ, nghe bà cô bé kể lại mọi chuyện, chị lại càng khâm phục thiếu niên đang nằm ngất lịm trên giường.

    “Bác sĩ à, mau mổ cho cậu bé đi, anh xem cậu bé đau thế nào kìa! Đã ngất đi rồi mà vẫn còn đổ mồ hôi lạnh!” Bố mẹ cô bé vừa lau mồ hôi cho thiếu niên, vừa cầu khẩn bác sĩ. Bà đứa nhỏ ôm chặt cháu gái, cứ nhớ lại lúc nãy thì lại khóc nức lên, cảm xúc rất kích động. Nếu không có thiếu niên, quãng đời sau này của bà sẽ phải sống trong hối hận vĩnh viễn.

    “Phòng phẫu thuật chuẩn bị xong rồi, chỉ cần người nhà cậu bé đến ký giấy cam đoan là có thể mổ.” Bác sĩ bất đắc dĩ lắc đầu, cầm điện thoại thiếu niên tiếp tục gọi cho số ghi là ‘Bố’.

    Mới đầu bên kia không nghe, sau vài cuộc gọi thì mới chịu nhấc máy, đầu kia nghe xong mọi chuyện xảy ra thì không nói một lời dập máy luôn. Y tá trưởng thật sự không thể hiểu nổi. Đó là bố cậu bé thật à? Có nhầm không vậy?

    “Bác sĩ, chúng tôi ký tên thay được không?” Bố mẹ cô bé nóng nảy vô cùng. Bị thương nặng như vậy, sao có thể cứ mặc kệ được! Thiếu niên đã đau đến ngất đi nhưng vẫn phát run lên, người ngoài như họ nhìn còn thấy đau lòng, bố cậu bé lại không có cảm giác gì à? Hay cậu bé không phải con ruột?

    “Xương cậu bé gãy rất nghiêm trọng, tay phải gần như chỉ còn dính đôi chút, phải làm phẫu thuật nối xương, trong quá trình phẫu thuật có nguy hiểm nhất định, sau khi liền thì có thể không linh hoạt như trước, cũng có khả năng để lại tật hoặc bị liệt, tóm lại cần người nhà của cậu bé ký tên là tốt nhất, anh chị không thể gánh nổi trách nhiệm này.” Bác sĩ kiên nhẫn giải thích tình huống, nói xong lại cầm di động lên xem danh bạ.

    Đứa nhỏ này kỳ lạ thật, điện thoại suốt một hai tháng không có cuộc gọi nào, trong tin nhắn cũng chỉ có vài người, bác sĩ nhíu mày, tiếp tục lật xem một hồi, giờ mới phát hiện thêm một số có ghi là ‘Chú Lôi’.

    “Tiểu Vũ?” Vừa mới ấn gọi, đầu kia đã nghe ngay lập tức, một giọng nói lo lắng truyền đến.

    “Xin chào anh Lôi, xin hỏi anh có biết chủ số điện thoại này không? Hai tay cậu bé gãy xương rất nặng, cần mổ càng sớm càng tốt, nhưng hiện giờ chúng tôi không tìm được người giám hộ của cậu bé để ký tên.” Bác sĩ nhanh chóng nói rõ tình huống.

    Đầu kia im lặng hai giây, sau đó dùng giọng trầm trầm nói, “Tôi là người giám hộ của cậu bé. Nhưng hiện tại tôi không ở thành phố H, anh có thể liên lạc với Lục Bân, số điện thoại là 139xxxxxx.” Đọc dãy số xong, anh lại hỏi rõ tình huống, sau đó nhờ bác sĩ chăm sóc con mình thật tốt. Lúc sắp cúp điện thoại, bác sĩ chợt nghe thấy người đàn ông kia đột nhiên mất đi sự tỉnh táo, dùng giọng dồn dập ra lệnh cho người nào đó đặt vé máy bay đến thành phố H ngay lập tức.

    Người giám hộ không phải bố mà lại là chú. Xem ra thân thế đứa nhỏ này rất nhấp nhô! Bác sĩ vừa nghĩ, vừa gọi điện cho Lục Bân.

    Cùng lúc đó, Lục Bân đang làm thủ tục chuyển nơi công tác. Tư lệnh viên quân dội NJ là lực lượng trung thành của phái bảo thủ, chỉ nghe lệnh của người đứng đầu phái bảo thủ là Khâu Hưng, mà Khâu Hưng và Lôi Húc lại đang cạnh tranh trong cuộc tranh chức chủ tịch nước nhiệm kỳ tới. Hai phe có thể nói là liên tục đối đầu, thề không đội trời chung.

    Thủ tục làm rất phiền phức, chức vụ cũng chưa xác định, Lục Bân biết rõ làm khó dễ kiểu này chỉ là bắt đầu. Nhận được điện thoại, anh kinh ngạc nhướn mày, hắng giọng một cái mới nghe, “Alo, Tiểu Vũ à? Có phải là muốn chú Lục Bân đến đón cháu đúng không?” Đứa nhỏ này rốt cuộc chủ động gọi điện cho mình lần đầu tiên, đúng là không dễ dàng chút nào!

    “A, chào anh Lục…” Bác sĩ vội vàng nói rõ tình huống.

    “Được, tôi sẽ tới ngay.” Sau khi cúp điện thoại, toàn thân Lục Bân ướt đẫm mồ hôi lạnh. Nếu để nhị thiếu gia biết mình chăm sóc Tiểu Vũ đến mức tàn phế thì chắc anh sẽ đánh chết mình luôn đúng không?

    Xe vừa khởi động, điện thoại lại một lần nữa vang lên, thấy tên người gọi, Lục Bân run rẩy, cố gắng dùng giọng bình tĩnh nhất nói, “Nhị thiếu gia à, có chyện gì không?”

    “Cậu đang ở đâu?” Lôi Đình trầm giọng hỏi.

    “Tôi, tôi…” Lục Bân vẫn còn do dự xem có nên báo cáo tình huống hay không.

    “Cho cậu 15 phút chạy tới bệnh viện, hiện tại không còn chuyến bay đến thành phố H nữa, 10h sáng mai tôi mới tới nơi. Tiểu Vũ phẫu thuật xong thì gọi điện cho tôi.” Giọng Lôi Đình khàn khàn khó nghe, như thể có gì đó chặn ngang cổ họng anh.

    “Nhị thiếu gia, anh yên tâm, tôi nhất định sẽ chăm sóc cậu bé thật tốt.” Lục Bân cúp điện thoại, trên đường vượt không biết bao nhiêu đèn đỏ, rốt cuộc kịp chạy tới bệnh viện trong vòng 15 phút. Thấy hai tay máu me be bét của thiếu niên, anh lại càng hoảng sợ, đợi khi nghe bác sĩ nói không thể đảm bảo 100% tay thiếu niên sẽ khôi phục như ban đầu, tim anh liền lạnh ngắt. Bà cô bé khóc lóc, quỳ xuống không ngừng dập đầu với Lục Bân, bố mẹ cô bé cũng quỳ theo, khóc không thành tiếng. Con của mình an toàn, nhưng lại lấy hai tay của đứa trẻ khác để đánh đổi, bọn họ sao lại không day dứt, không khó chịu cơ chứ? Nói thật, dù đời này phải làm trâu làm ngựa cho thiếu niên, bọn họ cũng cam lòng!
    “Đứng dậy đi, chuyện này cũng không phải lỗi của mọi người, chỉ là ngoài ý muốn thôi.” Đưa thiếu niên vào phòng giải phẫu, Lục Bân nâng bà lão dậy, tâm trạng đau xót vô cùng. Một đứa trẻ tốt như vậy, nếu sau này hai tay thật sự không còn tri giác thì nên làm thế nào? Cậu bé còn chưa kịp hưởng thụ cuộc sống tuyệt vời của mình mà! Còn chưa thi đại học, hẹn hò, đi làm, kết hôn…

    Lục Bân chán nản ngã xuống ghế, hai mắt đỏ bừng.

    Bên ngoài phòng phẫu thuật có rất nhiều người, sau khi nghe kể đầu đuôi câu chuyển thì đều lắc đầu thở dài.

    Hai giờ sau, đèn phòng phẫu thuật rốt cuộc tắt, thiếu niên đang hôn mê được đẩy vào phòng chăm sóc đặc biệt.

    Khi thấy ánh mắt chờ mong của Lục Bân, y tá trưởng tiếc nuối lắc đầu, “Xin lỗi, tuy phẫu thuật rất thành công, nhưng tay bị gãy thì chắc chắn không thể linh hoạt như trước, những tình huống như giơ cánh tay lên thấy khó khăn, hoặc năm ngón tay cứng đờ cũng rất có thể sẽ xảy ra. Cụ thể nghiêm trọng tới mức nào, phải đợi mấy tháng nữa dỡ bột mới biết được, hi vọng anh chuẩn bị tâm lý thật tốt.”

    “Không có cách nào chữa khỏi hoàn toàn sao?” Lục Bân thấy đầu mình trống rỗng, gần như không nghe được giọng mình.

    “Đúng vậy bác sĩ à, các anh nhất định phải nghĩ cách! Chỉ cần cậu bé khỏe lại, bao nhiêu tiền chúng tôi cũng trả!” Bố mẹ đứa bé vội vàng tỏ thái độ.

    “Chúng tôi đã cố hết sức. Dù sao cậu bé còn trẻ, trong giai đoạn sau nếu khôi phục tốt, hoàn toàn có thể lành lặn như ban đầu.” Bác sĩ lộ biểu cảm không đành lòng. Anh cũng không hi vọng một đứa trẻ tốt như vậy lại bị liệt.

    Lục Bân nhìn chằm chằm gương mặt tái nhợt của thiếu niên, không nói lên lời, đợi khi bác sĩ đi xa mới hoàn hồn, lấy di động gọi cho nhị thiếu gia. Ngón tay anh run rẩy, ấn mấy lần cũng không được, Lục Bân nhắm mắt hít sâu, đợi đầu óc hoàn toàn tỉnh táo mới ấn gọi.

    “Sao rồi?” Lôi Đình nghe ngay lập tức.

    “Nhị thiếu gia.” Chỉ nói được một câu, Lục Bân đã cảm thấy cổ họng mình khô khốc, nói không thành lời.

    “Cậu nói đi, tôi nghe.” Lôi Đình châm lửa điếu thuốc, định dùng nicotin để xoa dịu đau đớn trong tim mình.

    “Nhị thiếu gia, bác sĩ nói tay phải của Tiểu Vũ có khả năng, có khả năng sẽ liệt.”

    Ngón tay trắng bệch gần như bóp nát điện thoại, Lôi Đình im lặng hồi lâu mới thấp giọng nói, “Cậu bé nhất định sẽ không có việc gì, ngày mai tôi sẽ mời Khúc Tĩnh đi cùng. Nếu Tiểu Vũ tỉnh, đừng nói chuyện này cho cậu bé. Cậu gửi hết ảnh chụp CT, bệnh án, video giải phẫu của Tiểu Vũ cho tôi.”

    “Được, nhị thiếu gia! Có bác sĩ Khúc, Tiểu Vũ nhất định sẽ lành lặn.” Lục Bân bình tĩnh lại đôi chút. Khúc Tĩnh hiện tại là bác sĩ ngoại khoa xuất sắc nhất Trung Quốc, tính trên toàn thế giới ông cũng phải đứng trong top 5, Lôi Đình nhiều lần bị thương, tưởng như sắp trút hơi thở cuối cùng, nhưng đều được ông cứu sống.

    Cúp điện thoại, Lục Bân ngay lập tức nhờ bác sĩ gửi mọi tư liệu đi.

    Trong lúc Hàn Trác Vũ hôn mê, trên mạng bắt đầu lan truyền một video. Video chỉ dài có ba phút, một thiếu niên gầy yếu chen giữa đám người, gấp gáp chạy đến dưới tòa chung cư, vươn tay đón lấy đứa bé ngã xuống. Thiếu niên nhanh nhẹn xoay người, giảm bớt trọng lực, sau đó che mặt bé, đảm bảo bé không bị thương tổn gì, hai tay mình thì lại gãy lìa, xương lộ cả ra, máu chảy như suối.

    Clip không rõ ràng lắm, còn hơi rung, rõ ràng là người không chuyên quay, nhưng so với phim điện ảnh kỹ xảo chuyên nghiệp lại càng khiến người rung động. Mọi người nhao nhao nghi ngờ – “Làm giả đúng không! Cậu kỹ thuật không tệ đâu!”

    “Chắc chắn là thật, tôi lấy tính mạng của mình ra thề!” Chủ topic kích động phản bác.

    “A!!! Là thật đấy, tôi cũng có mặt ở đấy!” Có người đứng ra chứng minh.

    “Thật đấy thật đấy! Cậu bé kia giờ đang điều trị ở bệnh viện tôi, nghe nói tay phải có khả năng bị liệt hoàn toàn, đáng thương quá!” Một vị y tá nào đó nói.

    “Qua kiểm tra, video này là hoàn toàn chân thật! Không có dấu vết cắt nối biên tập, cũng không có kỹ xảo đặc biệt.” Đây là một vị dân kỹ thuật phát biểu.

    “Chẳng lẽ mọi người không nhận ra à? Thiếu niên này quen lắm, cậu bé là Hàn Trác Vũ ấy, thiếu niên tốt của Trung Quốc, con ngoan quốc dân Hàn Trác Vũ ấy!” Có người tinh mắt nhận ra thiếu niên, còn cắt cảnh quay chính diện mặt cậu ra từ video. Khuôn mặt tuấn tú hơn hẳn một năm trước ngay lập tức thu hút sự chú ý của mọi người.

    “Lần trước bị người mình cứu vu cáo, lần này cứu người thì tay phải liệt. Sao cậu ta toàn gặp chuyện không may vậy? Thể chất Conan à?” Có người đùa cợt, sau đó lập tức bị người khác chỉ trích là lạnh lùng vô cảm, chửi rủa liên tục.

    “Vì lúc nào cũng sẵn sàng đi giúp đỡ người khác, vậy nên mới gặp chuyện như vậy. Cái này chỉ có thể chứng minh cậu bé có một trái tim rất nhân hậu, thiện lương! Không hổ là Hàn Trác Vũ!” Rất nhiều người đứng ra khen ngợi, ủng hộ, chúc phúc.

    “Làm sao bây giờ? Nhìn mặt cậu bé tái nhợt, tôi thấy đau lòng quá! Sao cậu bé lại dũng cảm vậy? Dưới tầng có bao nhiêu người thế kia không ai phản ứng, vì sao lại bắt một cậu bé đi chịu? Mỗi người vươn một tay là đủ rồi mà!!” Tình thương của mẹ từ các chị các cô bắt đầu lan tràn rồi.

    Thấy video được chia sẻ rộng rãi, người nào đó bắt đầu cười cười. Lôi Đình không tận lực phong tỏa tin tức, chỉ cần điều tra là biết anh đang giành quyền giám hộ Hàn Trác Vũ với An Quốc Nhân, cái này cho thấy hai người đã trở mặt. Ngay cả nhà họ Lôi cũng đắc tội, giờ không xử lý An Quốc Nhân thì chờ đến khi nào? Lúc trước ông ta leo lên như thế nào, vậy hôm nay sẽ đạp ông ta xuống như thế, cái này gọi là số mệnh luân hồi thôi.

    Ngay sau đó, một bình luận nhận được rất nhiều sự chú ý – “Mọi người không phát hiện ra à? Lúc cô bé còn chưa ngã, Hàn Trác Vũ đã lao tới, như thể biết trước vậy. Tôi nghi ngờ chuyện này không có thật, chỉ để lăng xê tên tuổi thôi. Nghe nói phó chủ tịch tỉnh sắp về hưu, có lẽ người nào đó đang muốn nâng cao tên tuổi nên đã đạo diễn sự việc này!” Người nào đó là ai thì không cần nói cũng biết.

    Người này còn cố tình chỉnh tốc độ video chậm lại hai mươi lần, đánh dấu thời gian Hàn Trác Vũ bắt đầu chạy đến khi cô bé ngã xuống, quả nhiên là chênh nhau bốn giây, mà cửa lối thoát hiểm nhìn thoáng qua thì không thể nào phát hiện là không khóa.

    Sự nghi ngờ bắt đầu trỗi dậy như sóng trào.

    “Mấy người bị ngu à? Có ai lại lấy việc này ra để lăng xê tên tuổi? Ngã xuống từ tầng bốn, có bố mẹ nào nhẫn tâm chà đạp con mình như vậy hả? Dù cho tôi một trăm vạn, tôi cũng không làm! Hơn nữa, không thấy bà cô bé gần như ngất lịm đi luôn à? Lúc dập đầu với Hàn Trác Vũ còn dập mạnh đến chảy máu, thần thái biểu cảm kia chắc chắn không phải giả bộ. Hơn nữa, vật rơi xuống từ không trung nguy hiểm như thế nào, mấy người biết không? Một đứa trẻ mười mấy cân, rơi từ độ cao vài chục mét xuống, với trọng lực như vậy thì đủ để đập chết người, mà tay phải Hàn Trác Vũ giờ có khả năng liệt, nếu chỉ để lăng xê thì tôi chỉ có thể nói cậu ta không phải người, là thần… kinh! Cậu ta chạy tới từ trước có thể chứng minh cái gì? Chỉ có thể chứng minh sức quan sát cùng khả năng phản ứng của cậu nhanh nhạy hơn người thường rất nhiều!” Một người tên là “Heo lắm lời” căm giận phản bác.

    Lời này vừa nói ra, rất nhiều người đều tỉnh táo lại. Đúng vậy, cách lăng xê này phải trả giá cũng lớn quá.

    “Lăng xê để giúp bố thăng chức ấy hả? Đừng có đùa! Lúc Hàn Trác Vũ được đưa đến bệnh viện, bác sĩ gọi cho bố cậu ấy suốt nửa tiếng mà ông ta cũng không đến ký giấy cam kết, như thể không có đứa con trai này vậy! Mấy người thật sự cho rằng nhà họ An là gia đình hạnh phúc à? Ngây thơ quá rồi!” Vị y tá nào đó lại lên tiếng.

    “Sao lại thế? Thấy bảo An bí thư là người bố mẫu mực mà? Hàn Trác Vũ ưu tú như vậy toàn là do ông có cách giáo dục!”

    “Có cách giáo dục! Để tôi kể mấy chuyện xấu của nhà họ An ra thì mấy người sẽ biết ngay thôi, đừng nói giáo dục, ngay cả nuôi ông ta cũng chưa từng nuôi Hàn Trác Vũ…” Một người lấy tên là ‘Vua chân tướng’ kể lại mọi chuyện từ cuộc tình tay ba giữa An Quốc Nhân, Hàn Gia Mỹ và Lôi Lệ Trân, sau lại kể chuyện An Quốc Nhân chiếm đoạt tài sản của Hàn Trác Vũ, nuôi bồ, nhận hối lộ, việc nào cũng có căn cứ bằng chứng rõ ràng.

    An Quốc Nhân ỷ vào có Lôi Lệ Trân, làm việc không thèm che giấu. Sai phạm của ông rất nhiều, chỉ vợt một cái là được một đống, lúc trước bình an vô sự là vì người khác kiêng kị nhà họ Lôi mà thôi, hiện tại Lôi Đình đã bỏ mặc ông rồi, những sai phạm đó tất nhiên sẽ bị người bới ra.

    Bài viết của ‘Vua chân tướng’ như giọt nước rơi vào giữa chảo dầu sôi. Hình tượng An Quốc Nhân dựng lên lúc trước cao cả bao nhiêu, thì giờ lại càng khiến dân chúng phẫn nộ bao nhiêu. So sánh với Hàn Trác Vũ lại càng làm ông thêm hèn hạ vô sỉ, khiến người buồn nôn. Trong lúc nhất thời, An Quốc Nhân đã trở thành đại biểu của cặn bã nam trên toàn bộ Trung Quốc, bị dân mạng hùa nhau chửi bới.

    “Có người bố như vậy không bằng không có! Vì sao không khởi kiện ông ta để ông ta phải chịu hình phạt thích đáng? Hàn Trác Vũ đúng là mềm lòng quá! Tôi cảm thấy mình hẳn nên giành quyền giám hộ cậu bé, nhượng Hàn Trác Vũ lại cho tôi đi, để tôi nuôi!” Lời vừa nói ra, bên dưới lập tức xếp hàng, nhao nhao tỏ vẻ muốn thu nuôi đứa bé đáng thương này.Sau một năm, Hàn Trác Vũ một lần nữa gây chấn động khắp Trung Quốc, mà xa tít thủ đô, Lôi Đình đang suốt đêm sang thành phố T mời Khúc Tĩnh, chưa kịp để ý đến động thái trên mạng.

    Chương 49

    Nhìn kí chủ chịu đựng đau đớn, nhìn bác sĩ dùng y thuật còn đơn sơ nối chi cho kí chủ, 9527 vừa sốt ruột lại vừa khổ sở. Nhưng kí chủ chưa tỉnh, nó dù có tài giỏi đến mức nào cũng không làm gì được, chỉ có thể lẳng lặng chờ đợi. Cũng may bố mẹ cô bé tặng 200 điểm giá trị cảm ơn, sau khi nghe nói tay phải thiếu niên có thể bị liệt thì giá trị cảm ơn tăng vọt đến 400 điểm, số giá trị cảm ơn tích lũy đã sớm đủ để thăng lên cấp hai, thậm chí còn thừa hơn 500 điểm, vừa đủ dùng để chữa trị cho kí chủ, 9527 mới yên tâm hơn đôi chút.

    Trong lúc kí chủ hôn mê, nó nhàn quá liền lên mạng đi dạo, phát hiện topic và video đang được lan truyền khắp mọi nơi, lập tức hưng phấn.

    “Ừm, hình như trước kia mình tìm được vài thứ rất thú vị, có lẽ mình nên đăng lên. Dám không đến bệnh viện ký cam kết, làm chậm trễ việc chữa trị cho kí chủ, 9527 này sẽ đại diện cho đồng Lôi Phong trừng phạt ông! Hừ hừ ~” 9527 nhanh chóng tìm trong kho dữ liệu của mình, lấy ra vài đoạn video và mấy trăm tấm hình, tất cả đều đăng lên diễn dàn lớn nhất của Trung Quốc.

    Nếu lúc trước, bài viết của ‘Vua chân tướng’ còn khiến người nghi ngờ độ xác thực của nó, thì nay những video 18+ cùng hình ảnh nóng bỏng mà người tên 9527 đăng lên đã đánh thẳng An Quốc Nhân vào địa ngục. Trên bức ảnh, khuôn mặt ông rất rõ ràng, cơ thể trần truồng, vật xấu xí kia lộ rõ, còn chụp được biểu cảm đáng sợ của ông lúc ra vào thân thể phụ nữ, tổng cộng có 4 đoạn video, 153 bức ảnh, vậy mà lại liên lụy đến mười bảy người phụ nữ khác nhau, trong đó có nữ doanh nhân thành đạt, có ngôi sao ca nhạc, có phụ nữ trưởng thành quyến rũ, có nữ sinh viên trong sáng đáng yêu, thậm chí còn có bé gái vị thành niên.

    Dâm tặc, đây chắc chắn là dâm tặc! Cặn bã như vậy mà cũng xứng đáng làm Đảng viên à? Xứng đáng làm bí thư thị ủy à? Trung Quốc sắp diệt vong rồi sao? Dân chúng sản sinh sự nghi ngờ rất lớn với cơ chế điều hành, bổ nhiệm quan chức chính phủ. Cơ quan kiểm tra kỷ luật cũng nhanh chóng tham gia điều tra, còn nhận được chỉ thị từ phía trên phải tìm hiểu cho rõ ngọn nguồn.

    Sau khi dập điện thoại của bệnh viện, An Quốc Nhân lắc đầu cười lạnh, nói với Lôi Lệ Trân, “Tôi còn tưởng Lôi Đình quan tâm thằng nhãi kia thế nào, cuối cùng cũng vứt nó ở lại thành phố H, mình thì về thủ đô thôi. Tay gãy liên quan gì đến tôi? Mặc nó tự sinh tự diệt đi!”

    Lôi Lệ Trân không nói gì, trong lòng lại lạnh run. Ngay cả sống chết của con ruột còn không để ý, bà còn chờ mong gì ở ông nữa? Lúc trước sao lại cảm thấy ông ta từ bỏ Hàn Gia Mỹ và Hàn Trác Vũ là quyết đoán, đáng để mình nương tựa? Đầu mình bị nước vào à? Đến lúc Lôi Đình nộp đơn giành quyền giám hộ lên tòa án, bà mới biết, An Quốc Nhân vậy mà còn cho Hàn Trác Vũ uống thuốc, làm bệnh cậu nặng hơn, thủ đoạn còn độc ác hơn mình cả trăm ngàn lần. Phải biết là, trong cơ thể Hàn Trác Vũ còn chảy một nửa dòng máu của ông ta đấy!

    Thấy con trai nhìn chằm chằm bố, ánh mắt rất xa lạ, như thể không biết ông, Lôi Lệ Trân trong lòng hoảng sợ. Gần đây con trai càng ngày càng im lặng, đi học về là khóa trái mình trong phòng, cơm cũng phải bê lên cửa phòng ngủ cho cậu ta, mặt không cảm xúc, ánh mắt hung ác, màu da tái nhợt, chẳng khác gì Hàn Trác Vũ lúc trước.

    Còn có thể tiếp tục ở nhà này nữa không? Vì con, mình có nên noi theo Hàn Gia Mỹ, dứt khoát rời đi?

    Nghĩ tới đây, Lôi Lệ Trân đỡ trán, cảm thấy bi ai vô cùng.

    Hai giờ sau, An Minh Hoài đã không nói gì suốt một tuần lễ bỗng nhiên mở miệng, giữa lúc An Quốc Nhân và Lôi Lệ Trân đang nói chuyện, dứt khoát yêu cầu, “Mẹ à, chúng ta rời khỏi đây, về nhà ông ngoại đi.”

    “Vì sao?” Lôi Lệ Trân cầm chặt bàn tay lạnh như băng của con trai.

    “Thằng ranh con này, mày có ý gì hả? Bố mày chỉ tạm thời xui xẻo, còn chưa chết đâu!” An Quốc Nhân lập tức phát hỏa. Gần đây công việc rất không thuận lợi, tâm trạng bực bội của ông rất cần một nơi trút ra, bắt được lỗi của ai là ra sức thóa mạ người đó.

    An Minh Hoài đưa di động cho bố, bên trên đang phát một đoạn video. Gương mặt béo mọng của An Quốc Nhân nhìn màn hình, bờ mông mập mạp nhún nhảy, dưới thân là một thiếu nữ đang khóc nức nở rất mất hồn, mức độ nóng bỏng còn vượt xa AV của Nhật.

    An Quốc Nhân sắc mặt trắng bệch, run rẩy hỏi, “Mày, mày lấy ở đâu ra?”
    “Trên mạng đăng đầy rồi. Bố cứ kéo xuống, bên dưới còn nhiều ảnh lắm, còn không thèm làm mờ nữa cơ.” Giọng An Minh Hoài lạnh lùng, nhìn về phía mẹ, một lần nữa yêu cầu, “Mẹ, chúng ta đi thôi.”

    Lôi Lệ Trân sắp nôn ra đến nơi. An Quốc Nhân quả nhiên là tên súc sinh! Cô bé kia khuôn mặt còn rất non nớt, rõ ràng còn chưa trưởng thành, mặt vương đầy nước mắt, môi cắn nát, rõ ràng đang cố chịu đau đớn, khiến người nhìn mà khó chịu vô cùng. Vừa nghĩ tới mình đã cùng giường chung gối với kẻ cặn bã như vậy vài chục năm, Lôi Lệ Trân liền hận không thể dùng thuốc khử trùng mà xịt khắp người mình từ trong ra ngoài.

    “Con à, chúng ta đi.” Bà không do dự nữa, mang theo An Minh Hoài vội vàng lên tầng thu dọn hành lý.

    An Quốc Nhân run rẩy kéo màn hình, nhìn thấy vô số những bức ảnh nóng bỏng cùng số lượt xem bài viết đã hơn mấy ngàn vạn, sắp gần một tỷ, trán ướt đẫm mồ hôi. Giận dữ quăng di động xuống đất, An Quốc Nhân vội vàng gọi điện cho thư ký, để cậu ta liên hệ quản lý diễn đàn, xóa bỏ video và ảnh chụp.

    “Không kịp nữa rồi, An bí thư. Việc xảy ra từ hai giờ trước, giờ đã ầm ĩ lên rồi.” Thư ký nói ngắn gọn rồi cúp điện thoại luôn. Cậu ta cũng phải mau nghĩ cách thoát thân, miễn cho bị chiếc thuyền đắm An Quốc Nhân này kéo luôn xuống vực. Rõ ràng có con trai ưu tú như vậy, ông ta lại không đối xử tử tế với người ta, vì xâm chiếm tài sản còn cấu kết với người bỏ thuốc con, việc như vậy người bình thường nào ai làm được. Còn tiếp tục làm việc cho ông ta, có khi mình chết lúc nào cũng không biết.

    Hai giờ trước? An Quốc Nhân nghĩ tới suốt hai giờ qua, An Minh Hoài vẫn ngồi ôm điện thoại, biểu cảm rất kỳ lạ, lửa giận liền bùng lên, giận dữ chạy lên tầng, đá cửa phòng ra.

    “Mày biết từ trước rồi đúng không? Sao không nói cho tao hả, muốn hại chết tao hả? Tao là bố mày đấy, tao mà ngã thì mày được cái gì hả? Tao chơi bao nhiêu người bên ngoài cũng đâu có cắt xén ăn uống của mẹ con mày hả, sao mày lại báo đáp tao như vậy?” Ông nắm chặt cổ áo An Minh Hoài, gân xanh nổi lên, ánh mắt lồi ra, nhìn còn đáng sợ hơn ác quỷ.

    “Ông điên rồi à, mau buông con ra!” Lôi Lệ Trân ném túi du lịch trong tay, hét toáng lên, xông tới cấu véo An Quốc Nhân, “Lấy con ra trút giận còn không bằng mau chóng thu thập cục diện rối rắm của ông đi! Ông lắm bồ bịch như vậy, gần đây không ít người lộ mặt, cẩn thận mấy cô ả đó phản bội đấy!”

    An Quốc Nhân lúc này mới như bừng tỉnh, vội vàng chạy đi.

    Lôi Lệ Trân nhẹ nhàng thở ra, ôm con nghẹn ngào khóc. Đây là tạo nghiệt gì vậy! Lúc trước vì sao nhất định phải lấy người đàn ông này?

    “Chị Lôi, em cũng muốn đi, chị có thể cho em mượn ít tiền được không?” Người phụ nữ ôm con riêng đến mấy ngày nay đều ở nhà họ An, nghe thấy An Quốc Nhân đi ra ngoài, vội vàng chạy đến tìm Lôi Lệ Trân xin giúp đỡ. Hiển nhiên cô ta cũng đọc được tin trên mạng.

    “Liên quan gì đến tôi? Muốn tiền thì tìm An Quốc Nhân ấy!” Lôi Lệ Trân nhanh chóng lau nước mắt, khôi phục sự ung dung bình tĩnh. Dù có thất bại thảm hại, bà cũng không được sụp đổ, bà vẫn còn con trai mà.

    Đóng cửa phòng sầm một cái, Lôi Lệ Trân nhanh chóng mở két sắt của An Quốc Nhân, lấy tiền mặt, chứng chỉ cổ phiếu, bất động sản, cùng các đồ đáng giá khác, mang theo con cao chạy xa bay.

    Lúc đi ngang qua bệnh viện nhân dân thành phố, An Minh Hoài bỗng nhiên yêu cầu dừng lại, “Mẹ, con muốn vào xem Hàn Trác Vũ, nghe nói anh ta vì cứu người mà hai cánh tay đã gãy, tình trạng rất nghiêm trọng.” Không có gì để ganh đua so sánh nữa rồi, cậu ta cảm thấy, cả đời này mình cũng không thể nào vượt qua đối phương được.

    Lôi Lệ Trân im lặng vài phút, chậm rãi quay ngược xe về bệnh viện nhân dân thành phố, phất tay với con, “Đi đi, mẹ chờ con ngoài này.” Bà không thể vào thăm đứa bé kia được, một là không muốn; hai là không xứng.

    An Minh Hoài gật đầu, đi vào hỏi y tá đang đứng đó phòng bệnh của Hàn Trác Vũ.

    “A, cậu bé giờ còn đang hôn mê, cháu đừng đi vào quấy rầy cậu bé, đứng ở cửa nhìn thôi. Giờ là 9h30; còn nửa tiếng nữa là hết giờ thăm bệnh, cháu nhanh lên nhé.” Y tá nhỏ giọng dặn dò.

    “Dạ.” An Minh Hoài thấp giọng đáp lại, mang tâm trạng thấp thỏm đi đến cửa phòng bệnh. Nói thật, khi y tá yêu cầu cậu đừng vào phòng bệnh, cậu đã thở phào nhẹ nhõm. Người mà mình căm ghét lúc trước, hóa ra lại bị đối xử tàn nhẫn như vậy, mình thân một trong những thủ phạm lại oán hận người bị hại, nghĩ lại thật sự là xấu hổ muốn chết! Cậu không có mặt mũi đi vào, chỉ có thể đứng xa xa mà tạm biệt thôi.

    Cửa phòng bệnh đóng chặt, ngoài cửa có hai người, trong tay cầm giỏ hoa quả và hoa tươi, cách cửa sổ thủy tinh lẳng lặng nhìn thiếu niên nằm trên giường bệnh. Nghe thấy tiếng bước chân, bọn họ nhìn về phía bên kia hành lang, nhẹ giọng hỏi, “Cháu là bạn Hàn Trác Vũ à?”

    An Minh Hoài lắc đầu.

    “Vậy cháu cũng đọc tin xong tới đúng không?”

    An Minh Hoài do dự vài giây, cuối cùng gật đầu.

    “Trên thế giới này sao lại có người tốt như vậy.” Một người thở dài, “Nghe y tá nói, xương tay phải cậu bé gãy đôi, chỉ còn dính một chút nhờ da thịt, dù có liền lại cũng không thể linh hoạt như trước. Cậu bé là đứa trẻ dũng cảm nhất mà đời này tôi từng được gặp, người bình thường thấy có vật từ trên cao rơi xuống, phản ứng duy nhất là né tránh, nào có ai dốc sức ra đỡ như vậy? Nghe nói môn vật lý của cậu bé rất tốt, không thể nào không biết hậu quả khi làm vậy, nhưng cậu bé vẫn làm. Nghe nói cậu bé vừa mới qua sinh nhật 17 tuổi…” Người nọ cúi đầu lau nước mắt, giọng nghẹn ngào.

    “Mẹ nó An Quốc Nhân, tiền của con mình mà cũng muốn trộm! Chị đọc bài viết mới nhất chưa? Nghe nói vì chiếm đoạt tài sản của Hàn Trác Vũ, ông ta còn cho Hàn Trác Vũ uống thuốc, khiến bệnh tự kỷ của cậu bé càng ngày càng nặng! Mẹ nó, ông đây chỉ muốn giết chết hắn ta luôn thôi! Còn có Lôi Lệ Trân kia nữa, cái gì mà người nhà họ Lôi ở thủ đô, hừ ~~ Bố cô ta cũng chỉ là một người họ hàng xa bắn vài phát đại bác không tới của Lôi Hưng Bang, ở thủ đô chẳng là cái đếch gì cả, đến thành phố H lại thành con ông cháu cha, có biết xấu hổ không biết…” Người còn lại hiển nhiên rất nóng tính, càng nói càng tức giận, càng nói càng lớn tiếng, khiến cho y tá phải tới ngăn cản.

    An Minh Hoài cúi đầu không nói một lời, xấu hổ hận không thể tìm lỗ mà chui.

    Hai người nói chuyện phiếm trong chốc lát, để lại hoa tươi và giỏ hoa quả lên ghế ngoài phòng bệnh. Hai y tá lập tức đi tới thu dọn, nhẹ giọng nói chuyện, “Đây là nhóm người thứ mấy trong ngày hôm nay rồi? Phòng chứa đồ đã chất đầy hoa tươi và giỏ hoa quả rồi, đều là dân chúng tốt bụng đến tặng, ngày mai chắc sẽ còn đông người đến hơn, chỉ mong Hàn Trác Vũ mau chóng tỉnh lại…”

    Hai người dần dần đi xa, giờ An Minh Hoài mới tiến lên vài bước, nhìn vào phòng bệnh qua cửa sổ. Thiếu niên nằm trên giường, hai cánh tay bó bột dày, mũi cắm ống dưỡng khí, khuôn mặt tái nhợt chau mày, dường như trong giấc mộng cũng phải chịu đựng đau đớn vô cùng. Đầu giường cậu có một người đàn ông mặc quân trang đang ngồi, mắt nhìn cậu chằm chằm. Trên ghế salon đối diện giường lại có một người đàn ông khác, hình như là bố cô bé được cứu.

    Có người trắng đêm không ngủ chờ đợi, An Minh Hoài yên tâm hơn rất nhiều, cách cửa sổ yên lặng thì thầm, “Tạm biệt anh trai. Còn có, em xin lỗi!”

    Cậu rời khỏi không bao lâu, Hàn Trác Vũ liền chậm rãi mở mắt, đau đớn đột ngột ập tới khiến cậu không kìm được rên nhẹ.

    Chương 50

    Nghe thấy tiếng rên rỉ, Lục Bân lập tức đứng dậy xem xét khuôn mặt đang nhăn nhó vì đau đớn của thiếu niên, lo lắng hỏi thăm, “Tiểu Vũ, cháu tỉnh rồi à? Khó chịu lắm đúng không? Chú đi gọi bác sĩ cho cháu!” Anh nhẹ nhàng lau mồ hôi lạnh trên trán thiếu niên, vội vàng chạy đến văn phòng bác sĩ.

    “Hàn Trác Vũ, chú là bố Vi Vi. Vi Vi chính là cô bé cháu cứu ấy. Chú thay mặt cả nhà cảm ơn ân cứu mạng của cháu. Cháu không phải sợ, cứ chậm rãi dưỡng bệnh đi, nhà chú sẽ chăm sóc cháu.” Người đàn ông mắt đỏ bừng, giọng nghẹn ngào.

    “Đinh ~ Nhận được 30 điểm giá trị cảm ơn từ người được giúp đỡ!” Thông báo vang lên, một luồng khí ấm áp chạy khắp cánh tay bị gãy của thiếu niên, xoa dịu đau đớn của cậu.

    “Kí chủ, tôi truyền chính năng lượng thu thập được vào cánh tay cậu để giảm bớt đau đớn, có cảm thấy dễ chịu hơn không?” 9527 nức nở hỏi.

    “Có.” Hàn Trác Vũ yếu ớt nhắm hai mắt lại. Dù có đôi chút giảm bớt, nhưng chỉ là nhất thời, ngay sau đó, cảm giác đau đớn lại ập tới, dường như chỉ nháy mắt thôi cũng là việc hết sức khó khăn.

    “Kí chủ, xương tay cậu gãy ở khuỷu tay, phần xương gãy chen ngang mạch máu, gân tay, tuy bác sĩ đã nối lại giúp cậu, nhưng cánh tay chắc chắn không thể linh hoạt như trước. Hiện giờ giá trị cảm ơn của tôi đã tích lũy đến 10532 điểm, có thể lên cấp hai rồi. Trong quá trình thăng cấp, tôi sẽ chữa trị vết thương cho cậu luôn, có lẽ sẽ đau đớn hơn lần trước rất nhiều, sau đó cũng cần một tuần lễ mới có thể khép lại hoàn toàn, cái cảm giác ngứa khi tế bào tái sinh sẽ còn khó chịu hơn đau đớn, cậu phải chuẩn bị tâm lý thật tốt.” Dừng một chút, 9527 bổ sung, “Nhưng xin kí chủ yên tâm, qua tay tôi chữa trị, cánh tay cậu sẽ còn linh hoạt hơn trước! Nếu kí chủ đồng ý, giờ tôi thăng cấp luôn nhé?”

    Đau dài không bằng đau ngắn, Hàn Trác Vũ lập tức đồng ý.

    “Vậy tôi bắt đầu đây, cơn đau này sẽ kéo dài hai phút, xin kí chủ hãy cố gắng!” 9527 bắt đầu đếm ngược.

    Cảm giác đau nhức kịch liệt như bị xé làm đôi lan truyền từ não bộ đến toàn thân, nhất là hai cánh tay cậu, như thể bị người bóp nát bấy rồi ghép lại. Hàn Trác Vũ sắc mặt trắng bệch, cắn chặt hàm răng, áo bệnh nhân màu lam rất nhanh đã ướt đẫm mồ hôi.

    “Hàn Trác Vũ, cháu làm sao vậy?” Thiếu niên vừa rồi còn im lặng bỗng nhiên run lên, cắn vỡ môi, máu chảy ra. Bố cô bé lại càng hoảng sợ, vội vàng chạy ra ngoài tìm bác sĩ, đúng lúc gặp Lục Bân đang trở về.

    “Bác sĩ, anh mau nhìn xem cậu bé sao thế này!” Ông kéo bác sĩ chạy tới trước giường bệnh.

    Bác sĩ cẩn thận kiểm tra, bất đắc dĩ nói, “Có lẽ là thuốc tê đã hết tác dụng. Chúng tôi cũng chẳng còn cách nào nữa, uống nhiều thuốc giảm đau sẽ khiến cơ thể ỷ lại vào thuốc, chỉ có thể để cậu bé tự chịu đựng thôi.”

    “Đau đớn như vậy đến khi nào mới kết thúc?” Lục Bân cẩn thận lau mồ hôi cho thiếu niên.

    “Có lẽ phải mất 1-2 tuần nữa mới từ từ giảm bớt.” Bác sĩ lắc đầu thở dài. Ngoài cửa ra vào có vài vị y tá trực ca đêm, tất cả đều nghe nói Hàn Trác Vũ đã tỉnh nên đến thăm, thấy thiếu niên đau đớn như vậy thì lo lắng vô cùng.

    “Tiểu Vũ, cháu cố chịu một lát, sắp hết đau rồi.” Lục Bân không còn cách nào, chỉ có thể nhỏ giọng thì thầm vào tai thiếu niên an ủi.

    “Đinh ~ Nhận được 10 điểm chính năng lượng!”

    9527 lập tức dồn chính năng lượng vừa nhận được vào miệng vết thương.

    Thiếu niên đang run rẩy bỗng chốc dừng lại, đôi mày chíu chặt cũng thả lỏng.

    Lục Bân mắt sáng ngời, vội vàng tiếp tục an ủi. Bố cô bé đứng bên kia giường bệnh, không ngừng động viên thiếu niên. Bác sĩ chính cũng ghé vào tai thiếu niên, nói cho cậu nguyên lý của cơn đau này, lúc nào sẽ biến mất, xương sẽ phát triển như thế nào, định dùng kiến thức y học mới lạ dời sự chú ý của thiếu niên.

    “Hàn Trác Vũ, cháu phải cố lên đấy!” Mấy cô y tá đứng ngoài đi vào phòng bệnh, nhỏ giọng nói.

    “Sắp hết đau rồi, đừng sợ!” Mọi người thay nhau, tôi một câu, chị một câu an ủi.

    Chỉ một lát sau, y tá cả tầng đều tới, đứng ở cửa ra vào yên lặng động viên thiếu niên.

    Chính năng lượng cuồn cuộn truyền vào miệng vết thương, thiếu niên không run rẩy nữa, không rên rỉ, cũng không chảy mồ hôi, lông mày nhíu chặt đã thả lỏng. Hai phút đúng ra phải rất đáng sợ, nhưng lại cảm thấy còn nhẹ nhõm hơn cả lần thăng cấp trước. Hàn Trác Vũ mở mắt ra, khẽ động động đôi môi nhợt nhạt, nói khẽ “Cảm ơn!”. Cảm ơn các cô các chú đã cho cháu sức mạnh, giúp người khác chính là giúp mình, những lời này chẳng sai chút nào.

    Sự an ủi và cổ vũ của mình lại có thể khiến đứa nhỏ này chiến thắng bệnh tật, tất cả mọi người ở đây mắt đều đỏ bừng, trong lòng ngổn ngang cảm xúc, không biết nói gì. Sao lại có đứa trẻ đáng yêu như vậy? Chỉ đôi chút yêu mến quan tâm đã khiến cậu bé thỏa mãn thế kia!
    Có y tá trẻ không kìm nén được đã rơi nước mắt rồi.

    Bác sĩ mắt cũng ướt nước, khua tay với đám người trong phòng bệnh, “Ra ngoài hết đi, để bệnh nhân nghỉ ngơi.”

    Mọi người nối đuôi nhau ra ngoài, một status được đăng lên weibo, “Hàn Trác Vũ tỉnh rồi, hình như vết thương rất đau. Chúng ta hãy cùng cầu nguyện cho cậu bé đi.” Đính kèm status này là một đoạn video, thiếu niên toàn thân run rẩy, tóc ướt mồ hôi, mặt tái nhợt, đôi môi mỏng cắn chặt, tất cả cho thấy cậu đang phải chịu đựng đau đớn đến mức nào. Nhưng lúc mọi người đến an ủi, cậu lại bình tĩnh lại như kỳ tích, cuối cùng còn mở đôi mắt trong sáng kia, dùng giọng yếu ớt đến cực điểm nói lời cảm ơn những người đã cổ vũ mình.

    Cậu chẳng những có sự dũng cảm kiên nghị, mà còn có một trái tim trong sáng nhân hậu, chỉ trả giá đôi chút đã nhận được sự cảm kích chân thành nhất của cậu bé. Mà trên thực tế, cậu bé mới xứng đáng là người được người khác biết ơn, những điều cậu trả giá lớn hơn người khác rất nhiều.

    Những người còn đang nghi ngờ thiếu niên diễn trò khi thấy thời gian chênh lệch nay đã im miệng hết rồi, không biết có bao nhiêu người đang yên lặng cầu nguyện cho thiếu niên.

    Việc này, Hàn Trác Vũ hiện tại còn không biết, 9527 biết rõ cũng chưa kịp nói cho cậu. Hai người giờ đang đối thoại trong đầu.

    “Đây là bảng thuộc tính hiện tại của kí chủ, tôi thêm hết điểm vào sức chịu đựng và độ thánh khiết. Tăng 3 điểm sức chịu đựng có thể giảm bớt tỷ lệ kí chủ bị thương, đẩy nhanh tốc độ lành cho vết thương; tăng 2 điểm độ thánh khiết có thể gia tăng lực tương tác của kí chủ, khiến người khác không đành lòng thương tổn kí chủ. Vì tôi có dự cảm, trong thời gian tới, kí chủ sẽ phải chịu rất nhiều áp lực.” 9527 nói qua như vậy rồi kéo bảng thuộc tính ra.

    Thể lực: 6

    Sức chịu đựng: 9

    Trí tuệ: 90

    Dị năng: Không

    Tinh thần lực: 95

    Mức độ khai thác não: 30%

    Độ thánh khiết: 4

    Hàn Trác Vũ nhìn qua, cảm thấy đau đớn từ vết thương quả nhiên đã giảm rất nhiều, mà chuyển sang cảm giác ngứa, như thể có vô số con kiến đang bò khắp xương. Đây đúng là cảm giác khó chịu hơn cả đau.

    Cậu lại một lần nữa nhíu mày.

    “32 điểm chính năng lượng còn thừa tôi sẽ truyền hết vào miệng vết thương của kí chủ, giảm bớt cảm giác ngứa khi tế bào tái sinh, nhưng có lẽ chỉ kéo dài được nửa giờ thôi.” 9527 sa sút, nhưng lập tức lại lên tinh thần, nhẹ nhàng nói, “Không sao, quanh kí chủ giờ có rất nhiều chính năng lượng, tôi lúc nào cũng có thể thu thập. Xin kí chủ hãy cố gắng thêm một tuần nữa!”

    Như nhớ tới cái gì, Hàn Trác Vũ vốn đã thiu thiu thiếp đi bỗng nhiên mở to mắt, khẩn trương nói, “Người bình thường miệng vết thương không thể nào lành nhanh như vậy, nếu bác sĩ chụp CT thì làm sao giờ?” Cậu sẽ bị nhốt vào phòng thí nghiệm mà giải phẫu mất.

    “Kí chủ đừng lo, tôi sẽ sửa lại ảnh chụp CT, bọn họ sẽ không phát hiện ra đâu.” 9527 rất tự tin. Ở thế giới khoa học kỹ thuật nó xứng đáng là vua, con người muốn vượt qua nó thì phải phát triển thêm mấy ngàn năm nữa cơ.

    Hàn Trác Vũ nhẹ nhàng thở phào.

    Lục Bân ngồi cạnh thấy cậu cứ mở mắt lại nhắm mắt, nhắm mắt lại mở mắt, nghĩ cậu đau đến không ngủ được, cẩn thận xoa trán cậu nói, “Tiểu Vũ còn đau à? Chú gọi bác sĩ kê đơn thuốc giảm đau cho cháu nhé? Uống một hai lần chắc không vấn đề gì đâu.”

    Hàn Trác Vũ lắc đầu, dùng khẩu hình im lặng nói câu cảm ơn rồi thiếp đi.

    Lục Bân cổ họng đắng nghét, đi ra ngoài gọi điện cho nhị thiếu gia báo bình an. Anh biết rõ nhị thiếu gia cả đêm qua chắc chắn cũng không ngủ được.

    Sáng sớm hôm sau, ủy ban thanh tra đến văn phòng của An Quốc Nhân, tuyên bố tiến hành thanh tra. Lôi Lệ Trân và An Minh Hoài đã rời khỏi thành phố H cũng bị gọi về để hỗ trợ điều tra. Những việc sau lưng An Quốc Nhân đều qua tay Lôi Lệ Trân, thậm chí ngay cả nhà mẹ đẻ bà ở thủ đô cũng có dính dáng. Mà nhà họ Lôi và nhà mẹ đẻ Lôi Lệ Trân vốn quan hệ không thân thiết, lúc này càng không có khả năng ra tay giúp đỡ, vụ án càng điều ra lại càng dính líu đến nhiều quan chức cấp cao.

    Tin tức rất nhanh được công bố trên mạng, mọi người trầm trồ khen ngợi. Có người cực đoan còn nói, ông bố cặn bã như vậy chi bằng chết luôn đi, vậy mà lại nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người.

    Bố và mẹ kế còn đang bị tạm giam, Hàn Trác Vũ nằm trên giường bệnh lập tức nhận được sự chú ý của nhân dân cả nước. Tất cả mọi người đều lo lắng không biết sau này đứa bé này sống sao.

    5h15’, Hàn Trác Vũ đúng giờ tỉnh lại, nhìn về phía Lục Bân đang tựa vào giường. Cảm nhận được ánh mắt của thiếu niên, Lục Bân lập tức mở mắt, cố gắng giữ vững tinh thần trêu chọc cậu, “Tiểu Vũ ngủ thêm một lát đi, hôm nay tập thể dục trong mơ luôn vậy.”

    Chú Lôi và Tiểu Chính đang ở đâu? Bọn họ sẽ quay lại sao? Thiếu niên há miệng, cuối cùng lại không hỏi gì, ỉu xìu nhắm mắt lại.

    Lục Bân đứng bên giường lẳng lặng nhìn cậu, đau lòng vô cùng. Đúng lúc đó, tiếng gõ cửa vang lên, vài người xa lạ cầm hoa tươi, ló đầu nhìn vào phòng bệnh.

    Lục Bân ra hiệu với bố cô bé, bảo ông chăm sóc thiếu niên, mình thì đóng cửa phòng đi ra ngoài.

    “Xin hỏi các bác là ai vậy?” Anh nhìn về phía một bác gái đi đầu.

    “Chúng tôi nhìn thấy tin về Hàn Trác Vũ trên mạng nên tới thăm.” Bác gái vội vàng giải thích.

    Những người khác gật đầu phụ họa.

    Tin đã truyền lên mạng rồi sao? Lục Bân trong lòng giật mình, trên mặt lại không lộ ra, dịu giọng nói, “Cảm ơn mọi người đã quan tâm Tiểu Vũ. Nhưng cậu bé vừa tỉnh, vết thương vẫn còn đau…”

    Lời từ chối lịch sự còn chưa xong, bác gái đã cắt ngang, “Cậu yên tâm, chúng tôi chỉ đứng bên giường nhìn thôi, sau đó sẽ đi ngay, chắc chắn không quấy rầy cậu bé. Chúng tôi biết cậu bé mắc bệnh tự kỷ, nhất định sẽ rất cẩn thận.”

    Đều là những người nhiệt tình tốt bụng, Lục Bân cũng không thể đuổi người ta đi, đành phải gật đầu đồng ý.

    Thiếu niên đang chợp mắt, lông mi dài khẽ run lên, dường như vẫn còn vương nước mắt, môi trắng bệch khô khốc, vết cắn hiện rõ trên môi, nhìn yếu ớt vô cùng. Mấy bác gái đau lòng, yêu thương nhìn cậu suốt 10 phút.

    “Đinh ~ Nhận được 50 điểm chính năng lượng!”

    “Tốt quá kí chủ, chỉ cần liên tục có chính năng lượng, vết thương của cậu sẽ không ngứa nữa đâu!” 9527 nhẹ nhàng nói.

    Lông mày nhíu chặt của Hàn Trác Vũ thoáng buông ra, não đã mệt mỏi đến cực điểm bắt đầu mơ màng.

    Mấy bác gái đã nhìn đủ, lúc gần đi lại gọi Lục Bân ra ngoài, “Xin hỏi cậu là gì của Hàn Trác Vũ thế?”

    “A, cháu là bạn của người nhà cậu bé, ở bệnh viện này để chăm sóc cậu bé hộ.”

    Bác gái nhíu mày, một lát sau cẩn thận nói, “Nếu như được, vậy có thể giao Hàn Trác Vũ cho tôi chăm sóc được không? Tôi là cán bộ nghỉ hưu của sở tài chính, gia cảnh sung túc, thời gian rảnh rất nhiều, đây là tư liệu của tôi, các cậu có thể mang lên cơ quan ban ngành kiểm tra. Tôi thật sự thương đứa nhỏ này, nhất định sẽ chăm sóc cậu bé thật tốt!”

    Tuy việc nhị thiếu gia giành quyền giám hộ không mấy người biết, nhưng An Quốc Nhân vẫn còn sống sờ sờ, sao bác gái này lại có ý nghĩ đó? Lục Bân trong lòng khó hiểu liền hỏi. Lúc này anh còn không biết, An Quốc Nhân đã bị thanh tra rồi, tất cả những việc ông làm đã bị công khai trên mạng, bị vạn người chỉ trích.

    “A? Chuyện lớn như vậy mà cậu không biết à?” Bác gái lấy di động ra cho Lục Bân tự đọc.

    “Tôi muốn nhận nuôi Hàn Trác Vũ, không biết luật pháp có cho phép không, cần làm những thủ tục gì?” Topic này đã có mấy vạn bình luận, bao nhiêu người đang hừng hực khí thế hỏi han. Lục Bân trong lòng hoảng sợ, âm thầm hò hét – Nhị thiếu gia, anh mau quay trở lại đi, còn không trở lại, đại bảo bối của anh sẽ bị người cướp mất đấy!

    Thuộc truyện: Lôi phong hệ thống