Lôi phong hệ thống – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Lôi phong hệ thống

    Chương 51

    Tiễn bước mấy bác gái xong, những vị cán bộ nghỉ hưu của khu nhà chính phủ cũng đến thăm. Lục Bân lại một lần nữa dặn bọn họ đừng tiết lộ bệnh tình của cậu cho thiếu niên biết, cũng đừng nhắc đến việc An Quốc Nhân bị thanh tra, tránh ảnh hưởng đến tâm trạng của cậu. Mọi người vội vàng gật đầu nhớ rõ, thấy thiếu niên ngủ say thì chỉ ngồi trong chốc lát liền rời đi.

    “Tiểu Lục à, Lôi Đình thật sự giành được quyền giám hộ Tiểu Vũ rồi à?” Ông Chu kéo Lục Bân qua một góc hỏi. Ông quen biết rất rộng, nghe ngóng chút tin tức ấy không phải việc khó.

    “Vâng.” Lục Bân gật đầu.

    “Nhưng tôi nghe nói cậu ta quay trở lại thủ đô rồi mà!” Giọng ông Chu tràn đầy khiển trách. Đã giành quyền giám hộ lại còn bỏ mặc thằng bé ở đây một mình, Lôi Đình đến cùng là có ý gì? Vậy không bằng nhượng quyền giám hộ cho mình!

    Lại một người nữa ~ Lục Bân âm thầm cảnh giác, nghiêm mặt nói, “Hôm nay nhị thiếu gia sẽ quay trở lại. Anh ấy đã nộp đơn xin chuyển đơn vị rồi, sau này sẽ công tác ở thành phố H, thuận tiện cho việc chăm sóc Tiểu Vũ.”

    Ơ, ngay cả vị trí tham mưu quân đội GZ cũng không cần à? Lôi Hưng Bang đồng ý sao? Ông Chu không tin lắm, nhưng thấy Lục Bân nói chắc chắn như vậy liền không hỏi nữa, thầm nghĩ nếu Lôi Đình không đến, ông lại nghĩ cách giành quyền giám hộ cũng không muộn.

    Trong lúc hai người đang nói chuyện, vài phóng viên xông vào phòng bệnh, không quan tâm thiếu niên vẫn còn ngủ say, lay cậu dậy hỏi, “Xin chào cháu, Hàn Trác Vũ, cô là phóng viên Thanh Báo, có thể hỏi cháu vài câu được không?”

    Người còn lại gạt cô ta ra, dí micro đến tận chóp mũi thiếu niên, nhanh chóng hỏi, “Hàn Trác Vũ, tôi là phóng viên Xã báo, xin hỏi cậu có ý kiến gì về việc bố mình bị thanh tra không?”

    “Tay phải cậu thật sự bị liệt à?”

    “Di sản mẹ cậu để lại bị chiếm đoạt nhiều không? Làm sao cậu lại phát hiện?”

    “Sau này cậu định như thế nào?”

    Mấy phóng viên từ những tòa soạn báo khác nhau đặt câu hỏi liên hồi như súng liên thanh, khiến Hàn Trác Vũ ngơ ngác không hiểu gì. Vết thương cậu vốn đã ngứa ngáy khó chịu, mấy người này cứ đặt câu hỏi nhao nhao hết lên, khiến người ta bực bội. Nếu là người thường thì sớm đã ném đồ đạc rồi chửi mắng, nhưng Hàn Trác Vũ chỉ có thể nhắm chặt hai mắt nhẫn nại. Đèn flash lóe lên liên tục, cơ thể cậu run rẩy, khuôn mặt nhỏ tái nhợt tràn đầy bất an, lông mi cong dài ướt nhẹp nước mắt.

    Mấy phóng viên đang liên tục chụp ảnh và hỏi bỗng cảm thấy tim mình nhói lên, chậm rãi buông máy ảnh và micro xuống. Đứa bé này hồn nhiên thiện lương như vậy, khiến cậu cảm thấy đau đớn mệt mỏi chẳng khác nào một tội ác.

    Bố Vi Vi đang ngủ thiếp đi trên ghế salon, mơ màng nghe thấy những câu hỏi tàn nhẫn của phóng viên, lập tức nhảy dựng lên, giận dữ mắng mỏ, “Mấy người cút ngay cho tôi! Không thấy thằng bé bị thương nặng thế kia à!”

    Y tá đến thay bông băng cũng tức giận, hợp lực đuổi phóng viên ra ngoài, đến cửa ra vào thì đúng lúc gặp bà Vi Vi đang vội vàng mang cháo sườn đến cho thiếu niên, hiểu rõ tình huống thì ra sức đấm đá đám phóng viên, còn hất cả cặp lồng cháo sườn ra. Đám người lập tức cãi nhau ầm ĩ hết lên.

    Lục Bân nghe tiếng ồn chạy vội tới, kéo người này ra thì người kia lại xông vào, cao giọng cảnh cáo cũng không ai nghe, thật sự chẳng biết làm thế nào. Nếu có súng trong tay, anh hận không thể bắn chỉ thiên vài phát để cảnh cáo.

    “Tôi có thể ném chai nước ra chỗ kia không?” Hàn Trác Vũ đầu đau như búa bổ, hỏi trong lòng. Tuy cậu tự kỷ, nhưng cậu cũng biết nổi giận đấy.

    “Có thể, nhưng tay cậu động được à?” 9527 khinh bỉ.

    Miệng vết thương ngứa ngáy, phòng thì ồn ào, Hàn Trác Vũ cảm thấy đầu mình sắp nứt rồi. Đúng lúc đó, cửa phòng bỗng nhiên truyền đến tiếng choang, mọi người quay đầu nhìn lại, chỉ thấy trên mặt đất đầy mảnh thủy tinh, hình như là một bình thuốc bị đập vỡ, một cô y tá cầm chiếc khay trống rỗng, sắc mặt trắng bệnh.

    Bên cạnh cô là một người đàn ông cao lớn mặc quân trang, tay còn dắt cậu bé chừng bốn năm tuổi. Ánh mắt lạnh như băng của người đàn ông quét tới đâu, mọi người nhao nhao né tránh đến đấy. Anh bước lên hai bước, chậm rãi mở miệng, “Mời mọi người ra ngoài!”

    Đám người ồn ào lập tức câm như hến, nối đuôi nhau mà ra, không ai dám ho he làm trái. Khí thế trên người đàn ông quá mạnh mẽ, chỉ đứng đó thôi đã khiến bầu không khí ngột ngạt vô cùng, khiến người cảm thấy rất áp lực.
    Nhìn thấy thiếu niên sắc mặt tái nhợt nằm trên giường, Lôi Đình bất giác buông tay con trai ra, bước nhanh qua. Anh rất muốn ôm thiếu niên vào trong lòng, chạm vào lớp thạch cao dày thì lại lui bước, đành phải nhẹ nhàng, cẩn thận nâng mặt thiếu niên lên, áp vào ngực mình.

    “Đừng sợ, chú Lôi đến rồi.” Giọng anh khàn đặc nói.

    Không người an ủi còn có thể giả bộ kiên cường, giờ lại được chìm trong cái ôm ấp áp dịu dàng quen thuộc, Hàn Trác Vũ không kìm nén được nữa, nước mắt từng giọt từng giọt rơi.

    “Đừng khóc, đừng khóc nào… Không còn chuyện gì nữa rồi…” Lôi Đình vừa an ủi, vừa hôn lên đỉnh đầu cậu, tim quặn đau. Sớm biết sẽ xảy ra việc thế này, lúc trước nên trói thiếu niên vào mình, không để cậu rời khỏi mình một bước.

    Bất an hoảng sợ trong lòng tuôn ra như nước lũ, Hàn Trác Vũ vốn yên lặng rơi lệ, sau đó là nhẹ giọng nghẹn ngào, cuối cùng là gào khóc, vừa khóc vừa thút thít chui vào trong lòng chú Lôi. Nếu là ngày thường, thấy thiếu niên trẻ con như vậy, Lôi Đình sợ là đã sớm bật cười, nhưng hiện giờ anh chỉ cảm thấy lòng đau như cắt, hận không thể nhét thiếu niên vào trong người mình luôn để bảo vệ.

    Lôi Sâm ngẩng đầu nhìn anh trai, mặt cũng đầy nước mắt, lắp bắp nói, “Anh – Tiểu – Vũ – Đừng – Khóc!”

    “A a a! Tiểu Chính biết nói rồi!” 9527 che mặt hét lên.

    “Đinh ~ Nhận được 200 điểm chính năng lượng!”

    Dòng nước ấm áp tràn vào miệng vết thương, cảm giác ngứa ngáy lập tức biến mất, Hàn Trác Vũ rời khỏi cái ôm của Lôi Đình, nhìn về phía Lôi Sâm đứng bên giường, “Tiểu Sâm biết nói rồi à?”

    “Ừ, biết nói rồi. Nhưng chỉ chịu gọi cháu thôi.” Lôi Đình định dời lực chú ý của thiếu niên. Anh đã nghe bác sĩ nói, một tuần sau phẫu thuật, vết thương sẽ rất đau.

    Thiếu niên im lặng vài giây, khuôn mặt ướt nhẹp nước mắt bỗng nở nụ cười, lúm đồng tiền như ẩn như hiện ngọt ngào vô cùng. Lôi Sâm còn không hiểu gì, thấy anh trai cười cũng cười theo, bầu không khí bi thương bỗng chốc biến mất.

    “Gọi anh một lần nữa đi.” Giọng nói trong trẻo của thiếu niên đã khàn đi vì khóc rồi.

    “Anh Tiểu Vũ!” Lôi Sâm vung tay, mặt nịnh nọt nói.

    “Gọi một lần nữa.”

    “Anh Tiểu Vũ!” Cảm nhận được tâm trạng vui vẻ của thiếu niên, Lôi Sâm đột nhiên cao giọng.

    “Gọi bố đi!” Thiếu niên nhìn về phía Lôi Đình.

    “Bố!” Lôi Sâm nhìn anh trai, tiếp tục gọi.

    Lục Bân không biết nói gì hơn, gương mặt cứng đờ của Lôi Đình thoáng thả lỏng, nhẹ nhàng lau nước mắt trên mặt hai đứa trẻ.

    Ha ~ Phía sau lưng Lôi Đình truyền đến tiếng bật cười, một ông cụ tóc hoa râm bước lên, cười tủm tỉm nói, “Chào cháu, Hàn Trác Vũ, từ hôm nay trở đi, ông sẽ là bác sĩ chính của cháu, cháu có thể gọi ông là ông Khúc. Cháu yên tâm, cánh tay cháu chỉ là ngoại thương bình thường, sẽ khỏi nhanh thôi, ông Khúc của cháu giỏi lắm đấy!”

    Mình bị thương nặng như vậy mà còn có thể cười vui vẻ vì một việc nhỏ, cảm thấy hạnh phúc khi thấy người khác hạnh phúc, trái tim đứa nhỏ này trong sáng quá. Ấn tượng đầu tiên của Khúc Tĩnh về thiếu niên rất tốt. Ông cúi người kiểm tra tay thiếu niên, ngạc nhiên ồ lên.

    Bác sĩ đi theo ông lập tức khẩn trương, “Tiến sĩ Khúc, có vấn đề gì à?”

    Hàn Trác Vũ lập tức chui vào trong lòng chú Lôi, tìm kiếm cảm giác an toàn. Cậu sợ ông lão này phát hiện ra vấn đề.

    “Không việc gì, ông Khúc chỉ kiểm tra thôi.” Lôi Đình khẽ vuốt gò má tái nhợt của thiếu niên, sau đó nhìn về phía Khúc Tĩnh, giọng căng thẳng, “Có vấn đề gì sao?”

    “Không sao cả, tay cậu bé không sưng lên như người khác, nhưng mạch máu nối lại rất tốt, không biết gân tay và xương sao rồi. Hơn nữa, tôi xem video cậu bé cứu người, xung lượng lớn như vậy có khả năng gây tổn thương cho cột sống, tốt nhất là chụp cộng hưởng từ hạt nhân để kiểm tra.”

    “Tôi sẽ sắp xếp ngay.” Vị cựu bác sĩ trưởng vội vàng đồng ý. Đây chính là bác sĩ số một của giới y học Trung Quốc đấy, có thể làm trợ thủ cho ông đúng là tích phúc bao nhiêu đời, trong phòng làm việc có biết bao người đang ghen tị kìa.

    Hàn Trác Vũ chôn mặt vào trong lòng Lôi Đình, che giấu biểu cảm khẩn trương của mình. Cộng hưởng từ hạt nhân liệu có thể phát hiện ra sự tồn tại của 9527 không?

    “Kí chủ yên tâm, tôi có thể phong tỏa cộng hưởng từ hạt nhân, bọn họ sẽ không phát hiện ra vấn đề gì đâu. Chỉ cần là máy móc, tôi đều có thể điều khiển.” 9527 kiêu ngạo tuyên bố.

    “Tiểu Vũ đừng sợ, chú Lôi chờ ở ngay ngoài, xong ngay thôi.” Lôi Đình dịu dàng an ủi, cuối cùng thành kính hôn lên trán thiếu niên.

    Lôi Sâm không với tới để hôn, đành phải cẩn thận nắm lấy ngón tay sưng đỏ của anh trai.

    “Đinh ~ Nhận được 200 điểm chính năng lượng.”

    Dòng nước ấm tràn khắp cơ thể, đem đến sức mạnh vô hạn cho Hàn Trác Vũ, cậu gật gật đầu, để y tá đẩy vào phòng chụp cộng hưởng từ hạt nhân.

    Cửa vừa đóng, biểu cảm dịu dàng trên mặt Lôi Đình lập tức biến mất, Lục Bân thấy vậy thì giật thót.

    “Sao mọi việc lại ầm ĩ thế này?” Giọng anh lạnh lùng đến cực điểm. Lúc trước sở dĩ không muốn việc giành quyền giám hộ lan truyền là để bảo vệ Tiểu Vũ, không để người ngoài quan tâm, bảo đảm cậu có một cuộc sống bình yên, không nghĩ tới chỉ trong nháy mắt, người ta đã dám đụng đến cậu bé, coi nhà họ Lôi là vật trang trí à?

    “Hẳn là có người đứng sau, một là vì chức phó chủ tịch tỉnh, hai là để kéo An Quốc Nhân xuống ngựa, ba là đả kích nhà họ Lôi. 80-90% là do bên Khâu Hưng Nhiên làm. Tiểu Vũ bị thương nằm viện, tôi vẫn ở đây trông, vậy nên không kịp thời phát hiện.” Lục Bân rất tự trách.

    Lôi Đình mệt mỏi phất tay, “Xóa hết mấy video kia cho tôi, đồng thời xử lý luôn người đứng sau đi.” An ninh mạng vẫn không nhúng tay vào việc này, chắc hẳn đã được người khác phím cho. Bộ máy chính quyền thành phố H đã mục nát hoàn toàn rồi!

    Lục Bân vội vàng đáp ứng, 9527 đã sớm điều tra rõ người đứng sau topic trên mạng, nghe thấy bọn họ nói chuyện lập tức dùng danh nghĩa đồng chí Lôi Phong, gửi chứng cứ phạm tội mà nó hack được đến hòm thư cá nhân của Lục Bân. Những thứ này còn đặc sắc hơn nhiều so với video và hình ảnh ướt át của An Quốc Nhân. Muốn thương tổn kí chủ à, ra ngoài vũ trụ tu luyện thêm mấy ngàn năm rồi hãy tính!

    Đi ra tới cửa rồi, như nhớ tới cái gì, Lục Bân quay lại, mở di động bật một topic lên cho nhị thiếu gia, “Cái này anh nhất định phải đọc, để chuẩn bị tâm lý trước.”

    Lôi Đình nhìn qua, mặt đen sì. Bao nhiêu là bình luận đòi giành quyền nuôi cậu bé!

    Lục Bân thấy thế vội vàng rời đi.

    Bà Vi Vi đứng xa xa thấy Lục Bân đi rồi, thấp giọng nói chuyện với con, sau đó hai người kiên trì đi tới trước mặt Lôi Đình, “Xin hỏi cậu là gì của Hàn Trác Vũ?”

    “Tôi là người giám hộ của cậu bé!” Ba chữ ‘người giám hộ’, Lôi Đình cao giọng nhấn mạnh.

    “Ủa? Sao nói Hàn Trác Vũ không còn người thân nào nữa mà?” Bà Vi Vi không tin.

    Lôi Đình bình tĩnh liếc hai mẹ con một cái, sau đó nhìn chằm chằm cửa phòng cộng hưởng từ hạt nhân, không nói câu nào. Bố Vi Vi không chịu được khí thế uy nghiêm của người đàn ông, lại nhìn thấy quân hàm một gạch hai sao trên vai anh, vội vàng kéo mẹ mình đi. Giành người cũng phải nhìn đối tượng, người đàn ông này chỉ sợ không dễ chọc.

    Chương 52

    Sau khi chụp cộng hưởng từ hạt nhân xong, y tá lại đẩy thiếu niên vào phòng chụp CT, kiểm tra hết một loạt thì đã là một tiếng sau, chính năng lượng trong người Hàn Trác Vũ đã hết sạch, tế bào ở vết thương không ngừng tái sinh, gây cảm giác ngứa ngáy như kiến bò khắp người.

    “Khó chịu!” Thiếu niên cắn chặt đôi môi.

    “Xin kí chủ hãy cố gắng chịu đựng, đồng chí Đại Chính đang hỏi bác sĩ tình hình của cậu, sẽ quay trở lại ngay thôi.” 9527 nhẹ giọng an ủi. Chỉ tiếc đồng chí Tiểu Chính ngồi máy bay mệt nên nằm giường bên cạnh ngủ luôn rồi, nếu không cũng có thể cung cấp ít chính năng lượng.

    Hàn Trác Vũ gật đầu, ra sức gọi chú Lôi trong lòng.

    Trong văn phòng bác sĩ, Khúc Tĩnh đang lật xem kết quả kiểm tra, Lôi Đình nghiêm mặt ngồi cạnh, đôi mắt sâu hun hút dường như đang đè nén cảm xúc mãnh liệt nào đó. Giờ anh mới nhận ra, mình cũng giống con, không thể nào rời khỏi thiếu niên nữa rồi. Khi nghe tin cậu gặp nạn, anh hận không thể bị thương thay cậu, chuyển tất cả vết thương, tất cả ốm đau, tất cả tai nạn sang mình.

    Người đàn ông tỏa ra khí thế thâm trầm mà đáng sợ, các bác sĩ trong văn phòng câm như hến, ngay cả thở mạnh cũng không dám. Sau vài phút đồng hồ đè nén, Khúc Tĩnh cuối cùng cũng chậm rãi mở miệng, “Tình huống của cậu bé tốt hơn so với tôi nghĩ.”

    Giọng Lôi Đình khàn đặc, “Tình huống tốt hơn là như thế nào? Ngón tay có thể linh hoạt như trước đây không?”

    “Nối liền lại mạch máu, xương và gân tay thì không thể nào bằng ban đầu, sự linh hoạt bị ảnh hưởng là điều không tránh khỏi. Nhìn từ phim thì cuộc phẫu thuật này rất thành công, dù tôi mổ chính có lẽ cũng chỉ làm được như vậy mà thôi.” Khúc Tĩnh lắc đầu thở dài.

    Bác sĩ chính lúc trước đang cầm phim chụp CT lên xem, trên mặt không có biểu cảm gì, nhưng trong lòng kinh ngạc vô cùng. Lúc trước khi ông mổ chính cũng không thể ngờ tới mình lại phẫu thuật thành công như vậy. Chẳng lẽ tinh thần của Hàn Trác Vũ đã khích lệ mình?

    “Không thể nào khôi phục như ban đầu sao? Ước mơ của Tiểu Vũ là trở thành bác sĩ mà, nếu bị sự linh hoạt của ngón tay hạn chế, cậu bé…” Họng anh như bị thứ gì đó chặn ngang, Lôi Đình khó có thể nói hết, tháo mũ trên đầu, dùng sức kéo cổ áo, để hô hấp dễ dàng hơn đôi chút. Tim anh đang đau đớn vô cùng.

    Người đàn ông vững chãi kiên cường cũng có lúc bất lực thế này, Khúc Tĩnh trong lòng chấn động, suy nghĩ chốc lát, cũng không nói chắc chắn, “Biện pháp cũng có, đấy là tiến hành luyện tập cường độ cao. Có khả năng là ba năm năm, cũng có khả năng là tám chín năm, chỉ cần kiên trì chắc chắn sẽ có thay đổi. Kỳ tích như vậy đã từng xảy ra, vậy nên các cậu đừng có buông hi vọng. Tôi thấy cậu bé này rất kiên cường, nếu là cậu bé, chắc chắn có thể làm được.”

    Lôi Đình im lặng nửa ngày, cuối cùng gật đầu với Khúc Tĩnh, nhanh chóng rời đi.

    Thiếu niên đang nằm rên giường bệnh, chợp mắt giây lát, khuôn mặt nhỏ nhắn không có bất kỳ biểu cảm gì, nghe thấy tiếng bước chân, cậu lập tức mở to mắt, thấy rõ người thì bờ môi khẽ mấp máy, chỉ nói một từ nhưng chứa đựng bao tủi thân oan ức, “Đau!”

    “Kí chủ, giờ tôi mới phát hiện hóa ra cậu cũng biết làm nũng đấy!” 9527 tỏ vẻ rất ngạc nhiên.

    Lôi Đình bước nhanh hơn, nâng hai má thiếu niên lên, hôn lên đôi mắt ướt nước của cậu, giọng khàn khàn dỗ dành, “Sẽ sớm hết đau thôi, Tiểu Vũ của chú mạnh mẽ nhất, chỉ cố chịu thêm vài phút nữa là được rồi…” Cảm giác ngôn từ của mình quá nghèo nàn, Lôi Đình nhíu mày, hận không thể trao đổi với thiếu niên trong lòng, để mình chịu đựng tất cả đau đớn trên người cậu.

    “Đinh ~ Nhận được 100 điểm chính năng lượng!”

    Tuy cũng có thể thu được chính năng lượng từ người khác, nhưng chú Lôi lại khác, năng lượng của chú so với người thường dường như nóng bỏng hơn, mạnh mẽ hơn, như ngọn lửa thiêu đốt tất cả đau đớn. Hai má Hàn Trác Vũ cọ cọ lồng ngực rộng lớn của anh, cảm giác mình như thuyền nhỏ đã neo đậu trong cảng lớn, an toàn vô cùng.

    Cơ thể căng cứng của thiếu niên thả lỏng, làm nũng như động vật nhỏ, khiến tim Lôi Đình đập thình thình. Anh nâng mặt thiếu niên lên, khàn giọng hỏi, “Đỡ hơn rồi đúng không?”
    Thiếu niên gật đầu, mái tóc xù xù động đậy trong lòng người đàn ông, im lặng biểu đạt – Có chú ở đây là không đau nữa.

    Một lời an ủi đơn giản lại mang đến sức mạnh lớn như vậy cho cậu, Lôi Đình trong lòng đau xót vô cùng. Anh cúi đầu, dùng sức hôn lên hai má thiếu niên, như vô tình lại như cố ý cọ qua bờ môi khô khốc của cậu, cẩn thận nói, “Về sau sẽ không bao giờ rời khỏi cháu nữa.” Anh không thể nào chịu được tai nạn một lần nữa lặp lại.

    “Vĩnh viễn ở bên nhau sao?” Hàn Trác Vũ rốt cuộc nói ra câu hỏi đè nén dưới đáy lòng bao lâu nay, sau đó cẩn thận ngẩng đầu lên nhìn anh.

    “Vĩnh viễn ở bên nhau.” Lôi Đình gắng sức kiềm chế rung động truyền đến từ tận trong tim. Cảm tình với thiếu niên dường như càng ngày càng nồng nhiệt, càng ngày càng khó khống chế, đã vượt xa giới hạn của một người giám hộ rồi, nhưng, việc này có vấn đề gì đâu? Trước khi nhận ra tình cảm này, anh cũng đã theo tiềm thức giữ thiếu niên bên mình, vĩnh viễn không buông tay.

    “Đinh ~ Nhận được 100 điểm chính năng lượng!”

    Cơ thể hơi nóng lên, đầu ngón tay lạnh lẽo vì máu không lưu thông cũng như có dòng nước ấm chảy qua, thoải mái vô cùng! Hai lúm đồng tiền bên má Hàn Trác Vũ như ẩn như hiện, dùng đầu cọ cọ trong lòng chú Lôi.

    Lôi Đình vuốt mái tóc mềm mại của cậu, mắt sâu như vực thẳm. Người trong lòng có vẻ rất vui, dường như không quan tâm đến mấy câu hỏi lúc trước của phóng viên, cũng không biết tình trạng vết thương của mình, vậy cũng tốt. Nhưng mà, có mấy chuyện nhất định phải nói rõ với cậu, nếu không cậu bé lại làm những việc nguy hiểm như vậy.

    Nghĩ tới đây, Lôi Đình đẩy thiếu niên ra, ngồi xuống ghế cạnh giường, biểu cảm rất nghiêm túc.

    Lúm đồng tiền lập tức biến mất, Hàn Trác Vũ thoáng bất an nhìn chú Lôi đang tỏa ra khí thế rất uy nghiêm.

    “Nếu như cháu ở bên chú, chú chỉ có một yêu cầu thôi, đấy là phải bảo vệ mình thật tốt, sau này gặp phải chuyện như vậy thì nhất định phải né tránh, cháu hiểu không?” Anh chỉ cần con mình khỏe mạnh là tốt rồi, con nhà người khác có liên quan gì tới anh đâu? Là người ai cũng có tư tâm của riêng mình, mà tâm nguyện của anh là thiếu niên có thể bình an, vui vẻ lớn lên, rời xa mọi nguy hiểm và đau đớn.

    “Đồng chí Đại Chính, giác ngộ của anh đâu?!” 9527 che mặt hét lên.

    Hàn Trác Vũ không nói gì. Lúc ấy cậu không thể nghĩ ngợi được gì, chỉ biết mình không thể trơ mắt nhìn một sinh mạng cứ thế biến mất.

    Lôi Đình ghé sát vào mặt cậu, nhìn thẳng vào mắt cậu, trầm giọng nói, “Cháu có nghĩ tới tâm trạng của chú không? Biết cháu xảy ra chuyện, tim chú như bị người đâm một dao, đến giờ vẫn đang chảy máu này! Chú hận không thể thay cháu chịu đựng tất cả đau đớn!”

    Hàn Trác Vũ sắc mặt tái nhợt, vội vàng lắc đầu tỏ vẻ mình đau một mình là được rồi, không được để chú Lôi đau cùng.

    “Vậy nên, sau này gặp chuyện như vậy, xin cháu hãy nghĩ đến chú và Tiểu Sâm. Bố con chú không thể mất cháu được!” Lôi Đình ấn khuôn mặt tái nhợt của thiếu niên vào trong lòng mình, thở dài.

    Vậy nên, từ giờ mình không còn cô đơn nữa sao? Mang ý nghĩ như vậy, Hàn Trác Vũ hơi mím môi, dùng hai má cọ cọ lồng ngực nở nang của người đàn ông, sau đó ánh mắt lại bị một vết sẹo tròn tròn trên xương quai xanh anh thu hút sự chú ý.

    “Qua quét hình, vết thương này do đạn tạo thành, đã từng xé rách động mạch chủ trên cổ, gây nguy hiểm đến tính mạng. Đồng chí Đại Chính không có hệ thống đa tài hộ tống mà cũng dám làm chuyện nguy hiểm như vậy, anh ta có tư cách gì giáo dục cậu?” 9527 bất mãn làm bầm.

    Khóe miệng Hàn Trác Vũ cứng đờ, chỉ cảm thấy tim mình đau vô cùng, cảm giác sợ hãi ‘Thiếu chút nữa là mất’ chiếm cứ khắp não bộ cậu, khiến cậu không thể nào suy nghĩ chuyện khác. Cậu muốn chạm vào vết sẹo đáng sợ kia, đầu ngón tay khẽ động mới nhận ra tay mình không thể nào nâng lên được, liền theo phản xạ lè lưỡi, nhẹ nhàng liếm, như thể làm như vậy sẽ khiến nó biến mất vĩnh viễn.

    Dòng điện tê dại đột nhiên chạy khắp người, cơ bắp toàn thân Lôi Đình cứng lại, vội vàng đẩy thiếu niên ra, ngừng thở hỏi, “Tiểu Vũ, cháu làm gì vậy?” Dòng điện nhanh chóng chạy xuống bụng dưới, châm lửa ở dưới đó.

    Đôi mắt đen láy của Hàn Trác Vũ ướt nước, dùng ánh mắt hoảng sợ bất an nhìn chằm chằm vết sẹo kia. Sau khi độ thánh khiết gia tăng, cậu không cần dùng bất luận ngôn từ gì, chỉ một biểu cảm nho nhỏ có thể truyền đạt tâm trạng cậu – Xin chú sau này cũng đừng làm việc gì nguy hiểm, cháu không thể mất chú được!

    Ngọn lửa ở bụng dưới lập tức tắt ngóm, giờ phút này, Lôi Đình không còn nhiệt tình dốc sức thăng chức như trước nữa. Chuyển đến thành phố H sống một cuộc sống yên tĩnh, để thiếu niên và con trai có thể trưởng thành một cách khỏe mạnh và vui vẻ là một quyết định không tệ chút nào. Lòng trung thành mà anh tìm kiếm bấy lâu bất tri bất giác đã cắm rễ dưới đáy lòng rồi.

    “Sau này chúng ta đều sẽ an toàn khỏe mạnh, không ai làm việc nguy hiểm cả.” Anh thận trọng hứa hẹn, vỗ nhẹ lên tấm lưng gầy của thiếu niên.

    Hàn Trác Vũ vùi đầu vào trong cái ôm của người đàn ông, lúm đồng tiền bên má lại thoáng hiện. Đúng vậy, nhất định phải sống vui vẻ, hạnh phúc, mãi ở bên nhau! Mang theo tâm trạng tốt đẹp như vậy, cậu cứ thế thiếp đi.

    Thấy hô hấp của thiếu niên dần trở nên đều đặn, Lôi Đình cúi đầu nhìn, sau đó mỉm cười. Cẩn thận đặt thiếu niên xuống giường bệnh, nhìn chằm chằm khuôn mặt của cậu hồi lâu, ma xui quỷ khiến, anh cúi đầu xuống, ngậm lấy bờ môi khô khốc của cậu, liếm nhẹ lên vết cắn nho nhỏ trên môi.

    Mùi máu tươi nhàn nhạt lại có chút ngọt ngào, mắt Lôi Đình tối sầm, hô hấp dồn dập hơn.

    “Nhị, nhị thiếu gia, anh đang làm gì đấy?” Lục Bân đẩy cửa vào, nhìn thấy thì hoảng sợ vô cùng.

    Lôi Đình ngồi thẳng dậy, bình tĩnh mở miệng, “Hôn con tôi. Có vấn đề gì à?” Ánh mắt sắc như đao khoét vô số đường trên người Lục Bân.

    “Không, không vấn đề gì cả!” Lục Bân ngoài miệng thì phủ nhận, nhưng trong lòng lại hoảng hốt. Đó đâu phải là cách hôn trẻ con? Chẳng lẽ anh nghĩ tôi không phát hiện lưỡi anh liếm môi Tiểu Vũ à? Nếu tôi không vào phòng, anh chắc chắn sẽ luồn đầu lưỡi vào đúng không? Đúng không hả?

    “Mọi việc sao rồi?” Lôi Đình đắp chăn cho thiếu niên, thấp giọng hỏi.

    “Tin tức trên mạng đã xóa hết rồi.” Lục Bân nghiêm mặt, “Sáng nay tôi nhận được một bức mail, nội dung rất đặc sắc, qua kiểm chứng thì tất cả đều là thật, nhị thiếu gia anh xem đi.”

    Lục Bân mở laptop ra.

    “Tra được là ai gửi không?” Lôi Đình nhíu mày, đọc lướt qua.

    “Không tra được, nhưng hẳn không phải kẻ thù của nhà họ Lôi, nếu không đã không kí tên là đồng chí Lôi Phong.” Lục Bân suy đoán như vậy.

    “Là hệ thống đấy! Loài người ngu ngốc, mau sùng bái hệ thống đi!” 9527 rời khỏi game online, gào lên. Làm anh hùng vô danh thật là khó chịu.

    “Gửi tư liệu cho ban thanh tra đi. Khâu Hưng Bang muốn làm to chuyện đúng không? Chúng ta sẽ cho ông ta được như ý.” Lôi Đình cười nhạo.

    “Rõ.” Lục Bân gật đầu, lúc gần đi quay đầu lại nhìn, phát hiện nhị thiếu gia lại ngồi cạnh thiếu niên, dùng ánh mắt tràn ngập yêu thương nhìn chằm chằm đối phương. Đúng là hãm sâu rồi! Anh lắc đầu thở dài, nhưng trong lòng cũng không ngạc nhiên lắm. Chuyện này dường như đã có dấu hiệu từ lâu rồi.

    Chương 53

    Dường như biết rõ chú Lôi sẽ luôn ở bên mình, Hàn Trác Vũ ngủ rất say, thoáng cái đã hai giờ sau, lúc cậu mở mắt, đúng lúc nhìn thẳng vào đôi mắt đen sâu hun hút, bên trong chứa đựng bao cảm xúc kịch liệt, va chạm lẫn nhau, biến thành một chiếc lỗ đen sâu không thấy đáy.

    Cảm giác linh hồn như bị hút mất đột nhiên xuất hiện, đến khi cậu nhìn kỹ lại, ánh mắt của anh đã quay trở lại sự dịu dàng thường ngày.

    “Sắp 12h15’ rồi, chú còn đang nghĩ xem có nên gọi cháu dậy ăn cơm không.” Lôi Đình nhanh chóng giấu tình cảm dưới đáy mắt đi, chậm rãi nâng giường bệnh lên.

    Lôi Sâm đã sớm tỉnh ngủ chạy đến bên giường bệnh, chớp mắt gọi, “Anh Tiểu Vũ.” Sau đó giơ lẵng hoa cẩm chướng trong tay lên, đưa cho cậu.

    Hàn Trác Vũ định vươn tay lấy, chợt uể oải phát hiện mình không thể nào động đậy. Vết thương đang khép lại rất nhanh, nhưng để che giấu sự bất thường của cơ thể cậu, cậu phải bó bột ít nhất hai tháng nữa, nghĩ thôi đã cảm thấy khó chịu rồi. Cậu khẽ nhíu mày.

    “Cháu còn trẻ, vết thương sẽ lành rất nhanh, chắc chỉ hai ba tháng là khỏi rồi.” Lôi Đình xoa xoa lông mày thiếu niên, nhận lẵng hoa cẩm chướng từ tay con, cười đùa, “Con đúng là giỏi mượn hoa hiến Phật. Lần sau tự mình hái tặng cho anh Tiểu Vũ.” Nói xong, anh đặt lẵng hoa lên tủ đầu giường, cạnh giỏ hoa quả.

    Giờ Hàn Trác Vũ mới phát hiện, chỉ có chưa đến hai giờ, phòng bệnh của mình đã thành biển hoa, từng bó hoa hồng, hoa cẩm chướng, lay ơn chất đầy phòng bệnh vốn đã không rộng, gió thổi thoáng qua, cả phòng tràn ngập hương hoa. Trên bó hoa còn kẹp thiệp chúc phúc, toàn những điều chúc tốt đẹp.

    “Đây là dân chúng nhiệt tình tặng cháu đấy. Bọn họ biết tình huống của cháu, để đồ vào đây, đứng ngoài cửa trong chốc lát rồi đi luôn. Cháu có muốn đọc mấy tấm thiệp này không?” Tuy trong lòng vẫn còn sợ hãi, nhưng Lôi Đình không thể không thừa nhận, hành động hy sinh bản thân vĩ đại của thiếu niên khiến anh rất cảm động. Nếu như người khác làm việc đó, anh chắc chắn cũng sẽ gửi thiệp chúc phúc.

    Hàn Trác Vũ gật đầu.

    Lôi Đình gỡ hết thiệp xuống, mở ra cho cậu nhìn.

    “Hàn Trác Vũ, sự tồn tại của cháu khiến cô tin tưởng thế giới này vẫn còn tình yêu! Cảm ơn cháu!”

    “Trước chị vẫn cảm thấy mê mang, không tìm được phương hướng cho đời mình, nhưng hiện tại chị đã biết, mình một khi còn sống thì phải dũng cảm trải nghiệm!”

    “Chúc em sớm khỏi bệnh, ở một nơi không xa vẫn có người yên lặng quan tâm em, cố lên!”

    “Sự thiện lương và dũng cảm của em đã thay đổi thế giới của chị, chúc em mãi khỏe mạnh vui vẻ hạnh phúc!”

    “…”

    “…”

    Hàn Trác Vũ mặt không biểu tình, nhưng đôi môi mỏng khẽ cong lên, hốc mắt đỏ bừng. Tuy khiến chú Lôi lo lắng, nhưng nhìn thấy nhiều người cổ vũ ủng hộ như vậy, cậu lại không thấy hối hận. Nếu cho cậu cơ hội để lựa chọn, cậu vẫn sẽ xông lên.

    “Kí chủ, quả nhiên vẫn là cậu có giác ngộ cao nhất!” 9527 thỏa mãn gật đầu, đắc ý kể thành quả của mình, “Lúc kí chủ ngủ, có tất cả 257 người đến thăm, thu được 2963 điểm chính năng lượng. Với tốc độ này, tôi sắp lên cấp ba rồi. Thế giới này vì kí chủ mà trở nên tốt đẹp hơn, chúng ta hãy cùng tiếp tục cố gắng nào!”

    “Ừ.” Hàn Trác Vũ gật đầu trong lòng.

    “Giờ cảm thấy rất thành công đúng không?” Lôi Đình đỡ thiếu niên dậy, giọng rất nghiêm khắc, “Có phải là nếu cho cháu cơ hội làm lại, cháu vẫn xông lên đúng không?”

    Hàn Trác Vũ mặt không biểu tình, mắt lại trợn to.

    “Quả nhiên!” Tay khẽ dùng sức, anh chậm rãi mở miệng, “Chú xem video rồi, thời gian cháu bắt đầu chạy chênh bốn giây so với lúc cô bé ngã xuống. Khả năng quan sát của cháu rất tốt, điều này chú vẫn biết, nhưng đã phát hiện cửa thoát hiểm không khóa, việc cháu phải làm nhất là hét lên cho mọi người đứng dưới biết, để bọn họ cùng vươn tay ra đỡ, mà không phải tự xông lên. Trong những giây phút không chuẩn bị tinh thần, não bộ con người rất dễ làm theo mệnh lệnh đột nhiên xuất hiện. Cháu kêu một tiếng, nhất định sẽ có người vươn tay đỡ, cô bé được cứu, cháu cũng không bị thương. Đây mới là cách giải quyết ổn thỏa nhất.”

    Hàn Trác Vũ ngơ ngác, như thể đang tiêu hóa những lời này. Cậu chưa từng nghĩ tới việc có thể xin giúp đỡ từ người khác.

    “Hình, hình như đồng chí Đại Chính nói đúng.” 9527 lắp bắp.

    “Vậy nên, sau này mà gặp khó khăn, cháu phải thử xin sự giúp đỡ từ người khác. Thế giới này không chỉ có cháu, chỉ có chú, chỉ có Tiểu Sâm và Lục Bân, mà còn có rất nhiều người nhiệt tình tốt bụng. Biển hoa này là minh chứng rõ nhất đó thôi.” Lôi Đình ôm thiếu niên vào trong lòng, khẽ thở dài. Nếu không thể nào cảm nhận thế giới này một cách chân thực nhất, cậu cũng không thể cảm nhận được ai có tình cảm với mình.

    Hàn Trác Vũ rất hoang mang. Suốt mười bảy năm qua, cậu vẫn luôn sống trong thế giới nhỏ của riêng mình, ban đầu có mẹ, hiện tại có chú Lôi và Tiểu Sâm, vậy là đủ. Bảo cậu đi ra thế giới bên ngoài rộng lớn hơn, cậu sẽ khiếp sợ bàng hoàng, hoàn toàn đánh mất phương hướng.

    Thoáng nhìn ánh mắt ngơ ngác của thiếu niên, Lôi Đình thở dài, không thuyết giáo nữa. Từ từ rồi tính, dù sao còn cả đời cơ mà.

    Lôi Sâm không biết bố và anh Tiểu Vũ đang nói gì, nhưng bé rất mẫn cảm, nhẹ nhàng nắm lấy ngón tay anh Tiểu Vũ, hôn bẹp vài cái lên mu bàn tay sưng đỏ của cậu.

    “Đinh ~ Nhận được 20 điểm chính năng lượng!”

    Ngơ ngác trong mắt Hàn Trác Vũ biến mất.

    Lôi Đình bất đắc dĩ cười cười, cúi đầu hôn lên mắt thiếu niên.

    “Đinh ~ Nhận được 50 điểm chính năng lượng!”

    Tai Hàn Trác Vũ đỏ bừng, chui đầu vào trong lòng người đàn ông. Dường như cậu càng ngày càng quyến luyến cái ôm ấm áp này rồi.

    “Nhị, nhị thiếu gia, Tiểu Vũ, đến giờ ăn cơm rồi.” Lục Bân đẩy cửa bước vào, lắp bắp nói, thầm nghĩ lần sau nhất định phải gõ cửa, nếu không chặt xừ hai tay ngu ngốc này đi.

    Thấy thiếu niên nhanh chóng rời khỏi cái ôm của mình, Lôi Đình cảm thấy rất trống vắng, khẽ lườm Lục Bân một cái mới tháo tấm bàn gấp ở đầu giường xuống. Bữa cơm trưa rất phong phú, Lục Bân khuyên bố Vi Vi và bà Vi Vi về nghỉ ngơi, mình thì về ký túc xá làm một bữa ăn giàu đạm, để khắp mặt bàn ăn.

    “Để tôi, cậu lấy cơm cho Tiểu Sâm đi.” Lôi Đình tự tay nhận lấy bát canh cá, múc một thìa lên thổi nguội, đưa đến bên miệng thiếu niên. Lục Bân ngượng ngùng thu tay lại, xới một bát cơm cho tiểu thiếu gia, gắp đủ loại đồ ăn cho bé.

    Thấy bố đút anh Tiểu Vũ ăn canh, Lôi Sâm cũng xúc cơm trong bát đút cho anh. Hàn Trác Vũ trái một ngụm, phải một ngụm, ăn được một nửa, bỗng cảm thấy vết thương ngứa ngáy khó chịu.

    “Vừa mới lấy được 70 điểm chính năng lượng mà, sao không chuyển vào vết thương?” Cậu hỏi trong đầu.

    “Xin lỗi kí chủ, 70 điểm này bị tôi thu vào kho lưu trữ rồi, không thể lấy ra được nữa. Dù sao Đại Chính Tiểu Chính đều đang ở đây, cậu đòi bọn họ đi!” 9527 chột dạ nói.

    “Chính năng lượng mà cũng có thể đòi à?” Không phải người khác tự nguyện cho sao?

    “Người xa lạ thì đương nhiên phải tự nguyện, nhưng người thân và bạn bè thì có thể đòi mà. Phương pháp rất đơn giản, chỉ cần kí chủ làm nũng là được rồi.” 9527 nhún vai.

    “Làm nũng kiểu gì?” Gương mặt không cảm xúc của Hàn Trác Vũ đã bắt đầu rạn nứt.

    “Giống lúc trước ấy, mím môi kêu đau, sau đó chui vào trong lòng Đại Chính, anh ta nhất định sẽ cho cậu rất nhiều chính năng lượng. Kí chủ đừng giả bộ, cậu là cao thủ làm nũng mà!” 9527 nháy mắt ra hiệu.

    Đây chẳng qua là phản xạ có điều kiện vì quá nhớ chú Lôi thôi! Hàn Trác Vũ muốn phản bác, cuối cùng lại không nói gì, yên lặng uống vài thìa canh, ăn mấy thìa cơm, ra sức chịu đựng.

    Vài phút sau, cảm giác ngứa truyền từ ngoài da đến xương, lại từ xương tiến vào trong cốt tủy, cuối cùng lan ra toàn thân, cậu lúc này mới từ bỏ, ngước mắt nhìn chú Lôi, mày nhíu lại, mắt ướt nước, nhẹ nhàng phun ra một chữ, “Đau!”

    Lôi Đình lập tức bỏ thìa xuống, ôm cậu vào trong lòng, vừa vỗ vỗ lưng cậu vừa hôn lên trán cậu, dịu dàng dỗ dành, “Không sao cả, vết thương mà đau chứng tỏ tế bảo đang sản sinh, đây là việc tốt, chịu một lát là đỡ thôi, nhé?”

    Lôi Sâm ngồi trên ghế trẻ em cũng vội vàng buông bát, vươn tay vỗ vỗ vai anh Tiểu Vũ.

    “Đinh ~ Nhận được 100 điểm chính năng lượng!”

    Dòng nước ấm áp truyền vào miệng vết thương, lập tức xoa dịu mọi đau đớn. Hàn Trác Vũ cọ cọ trong lòng chú Lôi, mày khẽ buông, mang theo vô hạn lưu luyến.

    Chỉ cần ôm rồi an ủi vài câu là được à? Sao lại ngoan ngoãn, dễ thỏa mãn vậy chứ? Lôi Đình cảm thấy lồng ngực mình sắp nổ tung vì cảm xúc dâng trào rồi, đành phải ôm chặt thiếu niên vào trong lòng mới có thể bình tĩnh lại.

    “Khụ khụ, nhị thiếu gia, Tiểu Vũ hết đau rồi, mau đút cho cậu bé ăn đi, để nguội ăn không ngon đâu.” Lục Bân nhẫn nại mãi, cuối cùng đành phải nhắc nhở. Khi ánh mắt nhị thiếu gia càng ngày càng phức tạp, càng ngày càng lún sâu, anh nên đề cao cảnh giác mới phải, giờ hình như muốn ngăn cản cũng muộn rồi, nhị thiếu gia là kiểu người dù có va phải tường cũng không quay trở lại, lão gia tử có nhúng tay cũng vô dụng. Chỉ mong anh có thể thuận lợi bước đi trên con đường này, anh không quản được, cũng không giúp được, chỉ có thể yên lặng chúc phúc.

    “Đau thì nói nhé?” Lôi Đình buông thiếu niên ra, hôn nhẹ lên má cậu, môi mỏng còn như cố ý lại như vô tình cọ qua khóe miệng cậu.

    Hàn Trác Vũ ngẩn người, sau đó gật đầu.

    Lôi Sâm chu môi rướn cổ, cũng muốn hôn anh Tiểu Vũ.

    “Ăn cơm đi!” Lôi Đình uy nghiêm hạ lệnh, nhét thìa vào trong miệng con.

    Lôi Sâm mặt không biểu tình lườm bố, phát hiện anh Tiểu Vũ quay đầu, đợi mình đút cơm, ánh mắt ảm đạm lập tức sáng rực, xúc từng thìa đút cho anh.

    Nhị thiếu gia, không nói đến lão gia tử, chỉ riêng tiểu thiếu gia đã là trở ngại lớn rồi, anh tự cầu phúc đi! Lục Bân lặng lẽ tặng cho nhị thiếu gia một ánh mắt đồng tình.

    Cơm nước xong xuôi, thu dọn bát đũa xong, cô Chu mang theo học sinh lớp 12/6 đến. Lục Bân đứng ngoài cửa vội vàng kéo bọn họ qua một bên, liên tục dặn dò đừng tiết lộ tình trạng vết thương trên tay phải thiếu niên.

    “Vậy nên, tay phải thằng bé bị liệt thật à?” Cô Chu nghẹn ngào nói. Thạch Lỗi còn chưa hoàn hồn sau tin tức đáng sợ này, Thạch Hâm đã cúi đầu bật khóc. Những người bạn khác mắt cũng đỏ bừng.

    “Đừng khóc, đừng khóc! Chúng ta nhất định phải cười, biết chưa? Nào, hít sâu, nhìn thấy chúng ta vui vẻ như vậy, Tiểu Vũ cũng sẽ vui.” Cô Chu cố hết sức kìm nén cơn xúc động trong lòng, dặn bọn nhỏ mau điều chỉnh cảm xúc.

    Mọi người vội vàng làm theo, khi biểu cảm trên mặt nhìn tự nhiên hơn hẳn mới đẩy cửa phòng bước vào.

    9527 dùng camera theo dõi, tường thuật lại tình huống bên ngoài cho kí chủ. Hàn Trác Vũ mặt không biểu tình, nhưng trong lòng lại nóng rực. Cảm giác được người quan tâm như thế này thật tốt biết bao, cậu dường như đã hiểu lời chú Lôi nói rồi. Trên thế giới này không chỉ có mình mình, còn có rất nhiều người cậu có thể tin tưởng, nhờ cậy.

    Chương 54

    Vì chiều còn có tiết, cô Chu và các bạn cùng lớp chỉ ở lại nửa tiếng liền về, để lại cho Hàn Trác Vũ 1590 điểm chính năng lượng, đáng tiếc tất cả đều bị 9527 vội vàng cho vào kho lưu trữ.

    “Chính năng lượng này để tôi để dành, kí chủ mà cần thì đòi Đại Chính Tiểu Chính ấy. Dù sao bọn họ có rất nhiều chính năng lượng. Đây là chỗ tốt của việc tìm được bạn đời thích hợp đấy.” 9527 thỏa mãn nói.

    “Chú Lôi là người thân, không phải bạn đời.” Hàn Trác Vũ bất đắc dĩ phản bác.

    “Được rồi, cậu muốn nói sao thì nói.” 9527 không thèm để ý phất tay.

    Hàn Trác Vũ mím môi, kìm nén cảm xúc khác lạ trong lòng.

    Lôi Đình ra ngoài tiễn khách.

    Lục Bân thấy trán thiếu niên ướt mồ hôi, thuận tay lấy chậu nước ấm, vò khăn, lau mặt lau tay lau cổ cho cậu, khi đang cởi cúc áo, lại bị Lôi Đình đẩy cửa bước vào cắt ngang, “Cậu định làm gì thế?” Ánh mắt anh sắc bén như một con mãnh thú đang săn mồi.

    “Lau, lau người cho Tiểu Vũ.” Lục Bân sợ hết hồn, cảm thấy tay mình đang để bên cổ áo thiếu niên như bị nhị thiếu gia chém đứt.

    “Về sau việc này không cần cậu làm, đi ra ngoài đi.” Lôi Đình bước nhanh tới, giành khăn.

    “A!” Lục Bân đi như chạy ra khỏi phòng.

    Lôi Đình mặt không cảm xúc, cởi từng cúc áo trước ngực thiếu niên, lồng ngực trắng nõn mềm mại cùng xương quai xanh xinh đẹp gần như đã cướp đoạt toàn bộ hô hấp của anh. Khi hai điểm hồng nhạt cũng như ẩn như hiện, anh cúi đầu nhìn con trai đang đứng cạnh mình, mở to mắt nhìn, trầm giọng ra lệnh, “Con cũng ra ngoài đi.”

    Lôi Sâm làm bộ như mình không nghe thấy, nhìn chằm chằm anh trai.

    Gân xanh trên trán Lôi Đình giật giật, nhìn về phía thiếu niên lại dịu dàng nói, “Tiểu Vũ, bảo thằng bé ra ngoài đi.”

    Hàn Trác Vũ nghiêng đầu, hoang mang nhìn chú Lôi không hiểu sao, nhưng vẫn không hỏi gì, nói với bé con, “Tiểu Sâm ra ngoài đi, ngoan nào.”

    Lôi Sâm mặt không cảm xúc gật đầu, ngoan ngoãn đi ra ngoài.

    “Vẫn là cháu có cách.” Giọng Lôi Đình khàn khàn trầm thấp, khẽ hít sâu, tiếp tục cởi những cúc áo còn lại.

    Cơ thể của thiếu niên đã qua hai lần cải tạo, gần như đã đạt tới trạng thái hoàn mỹ, lúc mặc quần áo thì nhìn có vẻ gầy, nhưng khi cởi ra, phần xương quai xanh thanh thoát nhấp nhô, cơ bắp trắng nõn mà vẫn khỏe mạnh, hai điểm hồng hồng trước ngực nhô lên, phần bụng phẳng lì không mỡ thừa, xương chậu ẩn giấu dưới quần, tất cả đều đang im lặng quyến rũ người.

    Đây là một cơ thể xinh đẹp đến mức có thể khiến người mất đi lý trí, huống gì Lôi Đình còn cất giấu tình cảm đặc biệt trong lòng. Anh ngừng thở, thoáng lùi một bước, dùng sức kéo cổ áo mình ra. Dường như cảm thấy làm vậy cũng không đủ để hạ nhiệt độ trong cơ thể, anh dứt khoát cởi áo khoác, mặt không cảm xúc, đôi mắt nhìn chằm chằm thiếu niên lại trở nên sâu hun hút.

    Điều hòa phả ra từng luồng hơi lạnh, cơ thể thiếu niên khẽ run rẩy, hai điểm hồng nhạt cũng chậm rãi đứng thẳng.

    Lôi Đình che giấu hai mắt giăng đầy tơ máu, nhanh chóng lau người cho thiếu niên. Anh vẫn đánh giá mình quá cao, sau khi nhận ra tình cảm của mình, chỉ nhìn đối phương trong trạng thái nửa kín nửa hở thôi, ngọn lửa bùng lên trong người anh đã gần như thiêu đốt toàn bộ lý trí của anh. Nhất định phải kiên nhẫn, không được dọa Tiểu Vũ, ít nhất phải đợi một năm nữa. Anh không ngừng tự nhủ như vậy, động tác dồn dập lúc này mới bình tĩnh lại.

    A ~ Không biết đụng vào đâu, thiếu niên khẽ rên lên, đôi mắt ướt sũng ngước nhìn, hai gò má ửng hồng, nhìn còn mê người hơn cả dâu tây.
    Cổ họng Lôi Đình giật giật, khi anh mở miệng, giọng anh khàn đến đáng ngạc nhiên, “Tiểu Vũ, cháu sao vậy? Đau ở đâu à?”

    Hai má thiếu niên đỏ hơn, gần như sắp chảy nước, môi khép mở vài lần mới thấp giọng nói, “Cháu, cháu muốn đi vệ sinh.”

    Lôi Đình im lặng nửa ngày, cuối cùng giọng khàn khàn nói, “Cháu chờ một lát.”

    Thiếu niên vừa mới tiêm thuốc chống viêm, đi vệ sinh chỉ có thể dùng bô. Lôi Đình vươn tay cởi chun quần thiếu niên, biểu cảm rất trấn định, hô hấp lại dồn dập. Sau một hồi, chun quần rốt cuộc tháo xong, chỗ kia của thiếu niên bại lộ hoàn toàn trước mặt anh, màu phấn hồng đáng yêu, lông thưa thớt, không thể nào che giấu được hình dạng tinh xảo của nó, khiến Lôi Đình miệng đắng lưỡi khô, bên dưới nóng bừng. Anh chưa bao giờ ngờ tới khả năng tự chủ của mình lại kém như vậy.

    Nắm lấy vật mềm nhũn kia, nhắm miệng bô, anh ra vẻ bình tĩnh nói, “Đi vệ sinh đi.”

    Hàn Trác Vũ mới đầu còn rất ngại ngùng, nhưng nghĩ đến mình và chú Lôi đều là đàn ông liền bình tĩnh trở lại, xả hết nước ra, sau đó thoải mái thở phào một hơi.

    Mắt Lôi Đình tối sầm, nhanh chóng buộc lại chun quần và cài cúc áo cho thiếu niên, đẩy cửa gọi Lục Bân và con trai.

    “Hai người để ý Tiểu Vũ một lát, tôi sẽ quay lại ngay thôi.” Anh dùng sức kéo cổ áo ra, mắt đỏ bừng chứa đựng bao sắc thái tình dục.

    “Nhị, nhị thiếu gia, anh bình tĩnh chút, Tiểu Vũ còn nhỏ mà!” Lục Bân kiên trì khuyên nhủ, cuối cùng còn liếc phần bụng dưới phồng lên của anh.

    Vắt áo khoác lên cánh tay để che giấu chỗ đáng sợ kia, Lôi Đình lạnh lùng nói, “Tôi tự biết” rồi nhanh chóng rời đi. Văn phòng Khúc Tĩnh giờ không có người, mượn tạm một lúc vậy.

    Lục Bân lắc đầu nhìn bóng lưng cứng đờ của nhị thiếu gia, đẩy cửa vào, nhìn thiếu niên nằm trên giường bệnh, ánh mắt trong suốt, biểu cảm ngây thơ, anh lại yên lặng đốt nến cho nhị thiếu gia.

    Một tuần trôi qua rất nhanh, thấy thiếu niên không còn hay kêu đau nữa, làn da bên ngoài phần bó bột đã hết sưng, nhìn giống hệt người bình thường, Khúc Tĩnh cảm thấy rất ngạc nhiên. Ông chụp CT cho thiếu niên, phát hiện tình trạng phần xương gãy, mạch máu và gân phát triển rất tốt, nhanh hơn người bình thường đến ba bốn lần. Tuy tình trạng này rất hiếm khi gặp, nhưng cũng không phải không có, Lôi Đình chính là một ví dụ tiêu biểu, vậy nên Khúc Tĩnh cũng không để trong lòng.

    “Với tốc độ này, hai tháng nữa là có thể dỡ bột, phẫu thuật lần hai rồi. Sau khi lấy tấm thép ra, tôi sẽ xây dựng kế hoạch tập luyện phục hồi chức năng, cậu phải đốc thúc cậu bé chăm chỉ làm. Lại nói, thể chất đứa bé này giống cậu, có khả năng tự lành rất tốt, tình trạng có lẽ sẽ không nghiêm trọng như chúng ta dự đoán lúc trước. Đúng là – Không phải người một nhà thì không vào chung một cửa!” Khúc Tĩnh cười đùa.

    Khuôn mặt lạnh lùng của Lôi Đình cuối cùng cũng lộ ra chút dịu dàng, im lặng một lát mới lo lắng nói, “Tôi còn chưa nói cho Tiểu Vũ biết tình trạng thật sự của cậu bé, giờ lại khó mở lời lắm. Cậu bé vẫn muốn làm bác sĩ, nếu không có hai tay linh hoạt, liệu có gây ảnh hưởng gì đến ước mơ của cậu bé không?”

    “Chưa chắc, bác sĩ có rất nhiều kiểu, hai tay linh hoạt là tính mạng của bác sĩ ngoại khoa, nhưng đối với các bác sĩ khoa khác thì còn tùy. Kỳ thật cậu bé còn rất nhiều lựa chọn.” Khúc Tĩnh khoát tay.

    “Vậy có thể nhờ chú khuyên cậu bé được không?” Lôi Đình thận trọng nhờ cậy.

    “Cậu không nói tôi cũng làm. Cậu bé đúng là một đứa trẻ ngoan!” Khúc Tĩnh thở dài.

    Cùng lúc đó, trong phòng bệnh, Hàn Trác Vũ nửa nằm trên giường, mặt không cảm xúc xem tivi. Lôi Sâm đi nhà trẻ, Lục Bân đang qua doanh trại làm thủ tục chuyển nơi công tác cho mình và nhị thiếu gia.

    9527 lúng túng nửa ngày, cuối cùng do dự mở miệng, “Kí chủ, cậu có muốn nghe tín hiệu cầu cứu trong bệnh viện không?” Vì sợ quấy rầy kí chủ dưỡng thương, nó đã tắt tín hiệu rồi. Nhưng nhiều ngày nghe tin hiệu như vậy, nó rất rung động, cảm thấy kí chủ hẳn nên nghe.

    Hàn Trác Vũ giờ mới nhận ra đầu mình gần đây yên tĩnh đến kỳ lạ, không chút nghĩ ngợi gật đầu đồng ý.

    “Xin kí chủ hãy chuẩn bị tinh thần, hít một hơi thật sâu!” 9527 nghiêm túc cảnh cáo.

    Hàn Trác Vũ chậm rãi hít sâu.

    “Tôi chuẩn bị bật này! 3, 2, 1…”

    Yếu ớt, kịch liệt, chậm rãi, dồn dập, nhẹ nhàng, cao vút… Đủ loại âm thanh hóa thành biển sóng âm ào tới, khiến thiếu niên đầu đau như nứt ra. Nếu không phải 9527 kịp thời truyền chính năng lượng cho cậu, chỉ e cậu đã ngất xỉu rồi.

    “Rất giống địa ngục đúng không?” 9527 tắt tiếng tít tít đi, chỉ để tiếng kêu cứu mãnh liệt phát ra. Nam, nữ, già, trẻ… Ai nấy đều khàn hết cả giọng, gần như điên cuồng. Đây là vùng biển tuyệt vọng…

    “Sao lại như vậy?” Thiếu niên yếu ớt nhắm mắt lại.

    “Người đến bệnh viện ai cũng muốn được cứu. Tôi muốn cho kí chủ cảm nhận xem nghề bác sĩ vĩ đại đến như thế nào.” 9527 nghiêm túc mở miệng, “Kí chủ, muốn đến gặp bọn họ không?”

    Thiếu niên im lặng hồi lâu, cuối cùng gật đầu đồng ý. Cậu bò xuống giường, đi dép lê, bám theo vách tường hành lang mà đi, đầu cúi thấp, không đối mặt với bất kỳ ai. Nói thật, giờ cậu rất khó chịu.

    “Tiểu Vũ, ra ngoài đi dạo à?” Một y tá mỉm cười chào hỏi.

    “Tiểu Vũ, chú có ít táo này, cháu cầm mấy quả về mà ăn.” Một người bệnh hô to, lúc sực nhớ ra thì xoa xoa đầu mình, “Haiz, chú nghĩ gì vậy chứ! Cháu đi trước đi, lát chú sẽ bảo Lục Bân mang qua cho cháu!”

    “Tiểu Vũ đừng đi xa quá, lát chú cháu lại không tìm thấy!” Bác sĩ trưởng cười nhắc nhở.

    Thiếu niên là vật biểu tượng của tầng này, không ai không biết.

    Theo từng câu chào hỏi quan tâm, chính năng lượng không ngừng chảy vào trong cơ thể gầy gò của thiếu niên, cậu cảm giác tay chân lạnh như băng đang nóng lên, cảm giác buồn bực trong lòng cũng từng chút biến mất. Lúc này, cậu chợt nghĩ tới lời chú Lôi nói – Thế giới này không chỉ có cháu, mà còn có rất nhiều người nhiệt tình tốt bụng. Hiện giờ, cậu cảm nhận được rất rõ ràng thế giới rộng lớn tốt đẹp này, hơn nữa còn nhận ra, bước ra ngoài không khó khăn như cậu nghĩ.

    Cậu chậm rãi ngẩng đầu, đối mặt với người qua lại, tuy trên mặt không có cảm xúc gì, nhưng đôi mắt trong trẻo lại bộc lộ niềm biết ơn vô hạn. Đối mặt với ánh mắt hồn nhiên như vậy, liệu có ai không thích? Vì vậy, chính năng lượng chảy vào người thiếu niên lại càng nhiều.

    9527 vui mừng nhảy nhót, quyết định phải mau chóng tăng độ thánh khiết của kí chủ lên tối đa.

    “Phía trước là tầng có những người tín hiệu kêu cứu mãnh liệt nhất, kí chủ phải chuẩn bị tinh thần đấy!” 9527 nhắc nhở.

    Thiếu niên hít sâu, dùng nhân đá nhẹ cửa phòng khép hờ. Đây là một phòng bệnh bình thường, giường bệnh ngoài vẫn trống, giường trong thì có một người đàn ông trung niên đang nằm. Quần ông xắn cao, để lộ chân trái be bét máu, không khí tràn ngập mùi hôi thối, đi đến gần còn có thể thấy rõ giòi bọ nhúc nhích trong phần thịt thối trên chân ông ta, khung cảnh rất đáng sợ.

    Hàn Trác Vũ trợn to mắt, lộ ra biểu cảm sợ hãi.

    Nghe thấy tiếng mở cửa, người đàn ông nghiêng đầu nhìn qua, gương mặt vặn vẹo tràn đầy đau đớn. Vợ ông ta mắt sáng rực, phát hiện người tới không phải bác sĩ, ánh mắt lại ảm đạm, lễ phép chào hỏi, “Cậu bé đẹp trai, cháu đến tìm người à? Giường 33 không có ai cả, cháu hỏi y tá thử xem.”

    Hàn Trác Vũ mặt không biểu tình lùi ra sau, ánh mắt lại không cách nào rời khỏi phần đùi hư thối của người đàn ông. Tiếng kêu cứu tuyệt vọng của ông khiến đầu cậu đau như muốn nứt. Cậu biết rõ ông ta rất cần giúp đỡ, cực kỳ cần, lại chẳng có cách nào. Đây là lần đầu tiên cậu có cảm giác bất lực.

    “Hóa ra cháu ở đây.” Khúc Tĩnh bỗng nhiên xuất hiện ở cửa.

    Hàn Trác Vũ mắt sáng ngời, chờ mong nói, “Giúp chú ấy đi!” Nếu là tiến sĩ Khúc, chắc hẳn sẽ có cách đúng không?

    Chương 55

    Khúc Tĩnh phất tay với Lôi Đình đứng cuối hành lang, tỏ vẻ mình sẽ chăm sóc cho thiếu niên, sau đó chầm chậm đi đến trước giường bệnh người đàn ông, lật xem bệnh án của ông.

    Vợ người đàn ông thấy người tới là một ông lão mặc áo blouse trắng, biểu cảm dịu dàng lại chứa đựng trí tuệ vô vàn, trong lòng nảy sinh hi vọng, vội vàng chào hỏi, “Bác sĩ, chân chồng tôi có chữa được không?”

    “Anh nhà bị thương bao lâu rồi?” Khúc Tĩnh không trực tiếp trả lời.

    “Hai tháng rồi, ban đầu chỉ rách da, tưởng chỉ cần đắp lá thuốc là khỏi, ai biết càng ngày càng nặng.” Nói xong, người phụ nữ cúi đầu khóc, hối hận vô cùng. Người đàn ông cũng rên rỉ đầy đau đớn. Bọn họ đều là dân quê, sống nhờ lao động chân tay, không có chân thì sau này chẳng biết sống sau.

    Tiếng kêu cứu truyền vào não đột nhiên cao vút, khiến Hàn Trác Vũ sợ tới mức lùi ra sau hai bước, tựa vào cửa. Dù trong lần cứu Tiểu Chính, cậu cũng chưa từng nghe thấy tiếng cầu cứu tuyệt vọng như thế.

    Khúc Tĩnh liếc thiếu niên một cái, tiếp tục lật bệnh án và ảnh chụp CT, mày càng ngày càng nhíu chặt.

    Trong phòng bệnh yên tĩnh đến mức có thể nghe thấy tiếng kim rơi, vài phút sau, ông mới hỏi, “Bác sĩ của anh nhà nói như thế nào?”

    Nghe vậy, người phụ nữ cố kìm nước mắt, thút thít nói, “Bác sĩ nói không còn cách nào nữa rồi, để phòng ngừa bệnh tình nặng hơn chỉ có thể cưa chân thôi.”

    Nhiễm trùng máu là biến chứng của viêm xương cốt, qua hai tuần điều trị mà còn chưa đỡ, hơn nữa vi khuẩn ở miệng vết thương đã lờn thuốc, giờ chỉ còn cách cưa chân thôi, dù tập hợp toàn bộ bác sĩ ngoại khoa xuất sắc trên thế giới cũng sẽ đưa ra phương án như vậy.

    Khúc Tĩnh lắc đầu thở dài, đành phải nói với người phụ nữ, “Chân của anh nhà phải sớm cưa thôi. Nếu bây giờ mổ thì chỉ cần cưa từ đầu gối, để thêm vài ngày, cả chân cũng không giữ được, mà còn có thể gây nguy hiểm cho tính mạng.”

    Muốn chân hay muốn mạng, chỉ cần không phải người quá cực đoan thì đều lựa chọn phương án thứ hai. Người phụ nữ che mặt nức nở, người đàn ông cắn răng quay mặt đi, che giấu biểu cảm tuyệt vọng đến vặn vẹo của mình.

    Hàn Trác Vũ hoảng sợ lui về phía sau, mãi đến khi rời khỏi phòng bệnh rất xa, tiếng kêu cứu của người đàn ông mới dừng lại.

    “Sao vậy? Sợ à?” Khúc Tĩnh đuổi theo, xoa đầu thiếu niên.

    Hàn Trác Vũ yên lặng không nói gì, cảm giác bất lực đè nặng tim cậu, khiến cậu thấy rất khó chịu.

    “Kí chủ, người bệnh như vậy đã khiến cậu không chịu nổi rồi à? Sau này làm bác sĩ sao được?” 9527 định nói khích, “Nếu cậu sợ thì giờ chúng ta về luôn. Sau này không thi ngành y nữa.”

    “Không, tiếp tục!” Thiếu niên cố chấp lắc đầu, chậm rãi đi đến một nơi khác có tiếng kêu cứu đầy tuyệt vọng.

    Khúc Tĩnh hứng thú nhướn mày, chậm rãi đi theo cậu.

    Tầng dưới là khoa tim mạch, các phòng bệnh toàn những người bệnh nặng, tiếng kêu cứu văng vẳng khắp nơi. Vừa bước một bước vào tầng, Hàn Trác Vũ đã đau đầu vô cùng. Cậu chậm rãi đi qua từng gian phòng bệnh, lắng nghe tiếng gào thét của người bệnh, cuối cùng dừng lại ở một căn phòng. Đây là phòng bệnh VIP, cơ sở vật chất rất tốt, một ông lão nằm trên giường, mũi cắm ống dưỡng khí, mu bàn tay cắm kim truyền, ngẩn người nhìn trần nhà.

    Nghe thấy tiếng bước chân, ông cụ nghĩ là người thân của mình, mỉm cười quay đầu nhìn sang.

    Nét mặt ông rất bình tĩnh, nhưng ngược lại, trong lòng lại không ngừng gào thét, không thê lương, không nhức óc, nhưng lại nặng nề bất lực hơn tất cả mọi người.

    Cảm giác bị kéo xuống vũng bùn, không thể nào hô hấp được còn đáng sợ hơn những tiếng kêu cứu kia, Hàn Trác Vũ có chút sợ hãi.

    “Cháu tìm ai vậy?” Một người phụ nữ cầm xấp giấy xét nghiệm bước vào, thấy Khúc Tĩnh mặc áo blouse trắng, biểu cảm nghi hoặc biến thành mừng rỡ, “Bác sĩ, anh xem hộ tôi xem khi nào bố tôi mổ được. Đã nằm viện suốt hai tháng rồi, người bệnh khác cũng xuất viện hết rồi, sao bố tôi mãi vẫn không đỡ?”

    “Để tôi xem nào.” Khúc Tĩnh nhận giấy xét nghiệm trong tay người phụ nữ, rất nhanh đã hiểu ra.
    “Xin lỗi, bố chị không mổ được, chỉ có thể điều trị bảo thủ.” Khúc Tĩnh lắc đầu, “Chị xem, nồng độ creatinin của ông đã hơn 400, đến mốc 500 là phải thẩm phân máu, tình trạng của thận còn nghiêm trọng hơn. Chỉ số đường huyết là 29, gián tiếp làm cho huyết áp lúc nào cũng cao. Nhiều năm dùng thuốc hạ huyết áp và hạ đường huyết đã ăn mòn cơ quan nội tạng của ông, làm ông không thể nào chịu được tổn thương mà cuộc phẫu thuật đem tới. Gia đình cứ kiên nhẫn chờ đi, đợi đến khi đường huyết và huyết áp hạ xuống mức yêu cầu lại nói.”

    Người phụ nữ rất tuyệt vọng, ông lão lại như thể không để ý.

    Tiếng kêu cứu nặng nề mà bất lực vẫn không ngừng vang lên trong đầu, Hàn Trác Vũ chậm rãi lùi ra hành lang, cẩn thận hít sâu.

    “Tiếp tục không kí chủ?”

    “Giờ đi đâu?”

    9527 cùng Khúc Tĩnh đồng hời hỏi.

    Hàn Trác Vũ mím môi, bước về phía nơi có tiếng kêu cứu đáng sợ nhất, đó là khoa ung thư ở tầng dưới.

    Gương mặt tái nhợt của cậu tràn đầy nghiêm túc, bước từng bước lên những tiếng thét thê lương, những tiếng kêu tuyệt vọng, tiếng rên rỉ bất lực, đi vào hành lang.

    Cách một cách cửa, cậu đã nhận được tín hiệu sắc nhọn nhất, ngay cả thần kinh cũng run lên, nhưng khi dùng chân đẩy cửa phòng ra, khung cảnh bên trong lại khiến cậu rất kinh ngạc.

    Một cô gái tóc dài ngang vai ngồi khoanh chân trên giường bệnh, cầm tập giấy vẽ trong tay đang chăm chú tô vẽ, cửa sổ thoáng mở, ánh mặt trời ấm áp nhảy nhót đầy trên sàn nhà màu lam nhạt, cảm giác rất nhẹ nhàng thoải mái. Ngăn tủ cạnh giường bệnh bày đầy hoa hồng, hương hoa ngọt ngào che lấp hoàn toàn mùi thuốc khử trùng.

    Đây là một căn phòng rất lãng mạn, như thể chẳng liên quan gì tới tín hiệu xin giúp đỡ sắc nhọn kia.

    Hàn Trác Vũ ngây ngẩn cả người.

    Cô gái ngậm bút vẽ nhìn qua, gương mặt ngơ ngác bỗng biến thành kinh ngạc, “Ai ~ Cậu, cậu là Hàn Trác Vũ đúng không?” Gương mặt xuất sắc, khí chất trong trẻo mà lạnh lùng, hai tay bó bột kín, đặc điểm rõ rệt như vậy thì không thể nào nhận sai được.

    Hàn Trác Vũ sững sờ gật đầu.

    “A, tốt quá! Là cậu thật à! Hôm qua tớ còn định mang hoa sang thăm cậu, giờ cậu lại tới đây rồi, thần kỳ thật…” Cô bé nhảy xuống giường, xỏ dép lê chạy tới, lúc thì xoa xoa mái tóc mềm mại của thiếu niên, lúc lại bóp bóp hai má mịn mạng của cậu, mặt mày hớn hở vui vẻ vô cùng, chẳng nhìn ra là đang bệnh.

    Tuy vậy, khi cô gái tới gần, tiếng kêu cứu sắc bén lại càng thêm chói tai.

    Hàn Trác Vũ đang định lùi ra sau, thông báo của hệ thống lại cứu vớt thần kinh như sắp nứt ra của cậu – “Đinh ~ Nhận được 30 điểm chính năng lượng!”

    Vì sao trong lòng đang gào thét tuyệt vọng, lại còn có thể phát ra chính năng lượng? Tim Hàn Trác Vũ quặn thắt, nghi hoặc nhìn gương mặt tươi cười xinh đẹp của cô gái. Nói đến sự dũng cảm, dường như bạn ấy mới là người dũng cảm nhất!

    Cô bé biết rõ tình trạng của thiếu niên, không thèm để ý việc cậu im lặng ít nói, lấy tập tranh của mình ra cho cậu xem, còn viết lời chúc phúc lên lớp bột thạch cao của cậu, đồng thời vẽ thêm hình chibi của thiếu niên lên, nhìn rất sống động.

    “Đây là tranh tớ vẽ để giải trí lúc bị bệnh đấy. Tớ có một ước mơ, sau này sẽ trở thành mangaka xuất sắc nhất Trung Quốc.” Biểu cảm của cô gái có đôi chút mất mát, sau đó lại vực dậy tinh thần, đưa tập tranh dày cho thiếu niên, mỉm cười nói, “Tớ tặng hết cho cậu đấy, hi vọng sau này cậu có thể dũng cảm đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống. Cố lên!”

    Cô gái chạm nhẹ vào thạch gao trên tay thiếu niên.

    “Đinh ~ Nhận được 100 điểm chính năng lượng!”

    Vì sao trong lòng thì đang gào khóc, ngoài mặt lại có thể nở nụ cười sáng lạn mà chân thật như thế? Vì sao rõ ràng đang chìm trong tuyệt vọng, lại có thể phát ra nhiều chính năng lượng như vậy? Biểu cảm của thiếu niên có chút hoảng hốt, ngực cảm thấy đè nén vô cùng.

    “Vậy bác cảm ơn cháu thay cậu ấy nhé.” Khúc Tĩnh đứng ở cửa hồi lâu bước tới, cầm lấy xấp tranh vẽ, sau đó nhìn lướt qua bệnh án của cô gái.

    “Không có gì ạ! Lần sau rảnh tớ sẽ đến thăm cậu!” Cô gái tiễn hai người ra ngoài cửa, vui sướng khoát tay.

    Đi ra ngoài hồi lâu, 9527 mới tắt tiếng kêu cứu của cô gái đi. Hàn Trác Vũ khẽ thở ra, nhìn về phía Khúc Tĩnh hỏi, “Bạn ấy bị gì thế ạ?”

    “Bệnh bạch cầu giai đoạn cuối, có lẽ chỉ sống được hai tháng nữa thôi.” Khúc Tĩnh lắc đầu. Ông phát hiện ra, những người thiếu niên đến thăm đều đang bệnh rất nặng mà bác sĩ lại bó tay, đúng là trùng hợp đến kỳ lạ.

    “Không có cách nào chữa ạ?” Nụ cười đẹp như vậy hẳn nên tiếp tục nở rộ.

    “Trừ khi tìm được tủy phù hợp để ghép. Nhưng chỉ còn hai tháng nữa thôi, thời gian không đủ.” Khúc Tĩnh lắc đầu thở dài.

    Hàn Trác Vũ im lặng, tâm trạng sa sút.

    “Có phải cháu đang cảm thấy những người làm bác sĩ như ông rất vô dụng đúng không?” Khúc Tĩnh cười khổ, vươn hai bàn tay ra, lắc lắc trước mặt thiếu niên, “Biết ở Trung Quốc này, họ gọi tay ông là gì không?”

    Hàn Trác Vũ nghiêng đầu, mắt lộ vẻ hiếu kỳ.

    “Gọi là ‘Bàn tay của thượng đế’. Đây là lời khen ngợi tuyệt vời nhất đối với một bác sĩ ngoại khoa. Bàn tay này của ông đã cứu vớt mấy trăm sinh mạng, rất giỏi đúng không?”

    Hàn Trác Vũ gật đầu đồng ý, mắt lộ vẻ hâm mộ.

    “Nhưng còn có rất nhiều sinh mạng đã mất đi trong tay ông. Không phải là ông không muốn cứu, mà là ông không thể cứu. Kỹ thuật dù có xuất sắc đến đâu cũng không thể nào kháng cự lại tử thần. Có rất nhiều bệnh với nền y học hiện tại của chúng ta thì không thể nào chữa khỏi, ngoài việc giảm bớt đau đớn của người bệnh ra, ông chẳng thể làm gì khác. Như người đàn ông lúc trước, ông cụ vừa rồi, và cả cô bé kia nữa.”

    Hàn Trác Vũ cúi đầu, cảm thấy mất phương hướng. Cậu không cách nào mắt thấy những người kia bị giày vò trong tuyệt vọng mà lại không làm gì. Cậu có chút sợ hãi tương lai phía trước.

    “Nghe nói cháu cũng muốn làm bác sĩ, giờ cảm thấy rất thất vọng đúng không?” Khúc Tĩnh mỉm cười.

    Hàn Trác Vũ không nói gì.

    “Đừng thất vọng.” Khúc Tĩnh vung tay, “Những bệnh hiện thời chúng ta không chữa được, trong tương lai nhất định sẽ tìm ra cách. Vào thế kỷ 18, tuổi thọ trung bình của loài người chỉ là 18, việc chữa khỏi bệnh đậu mùa đã khiến cho tuổi thọ trung bình của loài người tăng vọt, lên đến 40. Đầu thế kỉ 20, penicillin được phát minh đã cứu sống hàng trăm ngàn vạn ca bệnh do vi khuẩn gây ra, tuổi thọ trung bình của con người lại tăng vọt lần thứ hai, lên đến 65 tuổi. Thế kỷ 21, bệnh AIDS, bệnh xuất huyết não tràn lan khiến tuổi thọ con người giảm bớt 17 năm, nhưng chúng ta lại phát minh ra những kỹ thuật tiên tiến như máy tạo nhịp tim, trái tim nhân tạo, khiến tuổi thọ con người tăng lên đến 70. Cháu xem, bàn tay của thượng đế không phải các bác sĩ, mà là những nhà khoa học, nhà nghiên cứu vô danh trong phòng thí nghiệm. Bàn mổ của ông mỗi lần chỉ có thể cứu vớt một người, nhưng họ lại dựa vào trí tuệ của mình để cứu vớt hàng nghìn hàng vạn người, từ đó mà thay đổi cả thế giới.”

    Khúc Tĩnh cúi đầu, nhìn thẳng vào mắt thiếu niên, thận trọng nói, “Cháu có muốn thử một lần tự tay thay đổi thế giới này, thay đổi số mệnh của của tất cả mọi người?” Thiếu niên rất thông minh lại không giỏi giao tiếp, dù hai tay không còn linh hoạt, nhưng cậu có một bộ não không ai sánh bằng. Khúc Tĩnh sớm đã nhận ra phòng thí nghiệm mới là nơi phù hợp với thiếu niên nhất. Ông có dự cảm, cậu nhất định sẽ tìm được chân trời mới của riêng mình.

    Tự tay thay đổi thế giới? Dập tắt hết những tiếng gào thét sắc bén, thê lương, tuyệt vọng kia? Lần đầu tiên trong đời, Hàn Trác Vũ cảm thấy nhiệt huyết trong mình sôi trào. Một cánh cửa mở ra trước mắt cậu, cậu muốn vứt bỏ hết toàn bộ sợ hãi và ngơ ngác dưới đáy lòng, đi ra thế giới bên ngoài rộng lớn bao la.

    “Kí chủ, đây cũng là điều tôi muốn nói với cậu. Trong kho dữ liệu của tôi có rất nhiều nghiên cứu khoa học kỹ thuật mũi nhọn, bất kì phát minh nào cũng có thể thay đổi vận mệnh loài người. Nhưng để không phá vỡ lịch sử, tôi không thể nào đưa chúng cho cậu luôn, chỉ có thể cho cậu phương hướng nghiên cứu. Kỹ thuật mấu chốt để tăng tuổi thọ loài người trong tương lai là kỹ thuật cải tạo gen, cậu có thể tìm hiểu theo hướng này. Nhưng muốn xây cao ốc phải bắt đầu từ làm móng vững chắc, trước đấy, cậu phải cố gắng học tập, nắm vững kiến thức về các lĩnh vực có liên quan, chẳng hạn như toán sinh học, hóa sinh học, lý sinh học, giải phẫu học, sinh học tế bào, tâm lý học, mô học, phôi thai học người, di truyền học, miễn dịch học, kí sinh trùng học, vi sinh vật học, vi khuẩn học…”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hệ thống tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    9527 liệt kê ra một loạt ngành học, cuối cùng thở ra, tiếp tục nói, “Đây chỉ là những ngành học căn bản nhất, cao cấp hơn còn có công nghệ gen, sinh học phân tử,… Vậy nên kí chủ, cậu đừng nghĩ mình còn nhiều thời gian, từ giờ hãy cố gắng, chúng ta hãy cùng nhau cứu vớt thế giới này!”

    Tuy câu nói sau cùng có chút nông nổi, nhưng Hàn Trác Vũ không thể không thừa nhận, cậu đã rung động. Nếu ban đầu muốn học y là vì 9527 cứng rắn nhét vào đầu cậu, vậy hiện tại nó đã trở thành ước mơ của cậu.

    Chương 56

    Lôi Đình ngồi trên ghế salon trong phòng bệnh một mình, chợp mắt một lát, mày nhíu chặt cho thấy anh đang suy nghĩ rất nhiều. Nghe thấy tiếng bước chân quen thuộc, anh lập tức mở to mắt, bước tới mở cửa phòng.

    Thiếu niên chậm rãi đi đến, hai cánh tay bó bột nặng nề khiến bước chân của cậu có vẻ chậm chạp. Nhưng sắc mặt cậu hồng hào, đôi mắt trong sáng tràn đầy tự tin và kiên nghị, khiến gương mặt tuấn tú lại càng tỏa sáng. Chỉ nửa tiếng thôi mà cậu đã thay đổi như thể lột xác vậy. Thiếu niên nhát gan, tự kỷ, ngơ ngác không nơi nương tựa lúc trước đã biến mất như sương mù, thay vào đó là một người dũng cảm, tích cực, tỏa sáng.

    Lôi Đình phát hiện mình không thể nào dời mắt khỏi người thiếu niên. Anh rất tự nhiên dang hai tay đón cậu, bờ môi thiếu niên khẽ cong lên, rất ăn ý bước nhanh hơn, chui vào trong lòng anh, còn dùng đầu cọ cọ lồng ngực vững chãi của anh.

    Khung cảnh ấm áp này khiến mọi người mỉm cười.

    Lôi Đình hôn nhẹ lên đỉnh đầu cậu, giương mắt nhìn Khúc Tĩnh.

    Khúc Tĩnh ngầm hiểu, đưa một tập tranh cho anh, giơ tay ra hiệu OK. Hai người lúc trước đã thương lượng rồi, Khúc Tĩnh sẽ mào đầu, sau đó Lôi Đình nói thật, để giảm tối đa việc tổn thương thiếu niên.

    Tiễn Khúc Tĩnh xong, Lôi Đình ngồi xuống ghế, vỗ vỗ đùi mình, dịu giọng nói, “Đến đây nào, chú Lôi có chuyện muốn nói với cháu.” Trước khi thiếu niên trưởng thành, thân phận chú này dường như rất hữu dụng.

    Hàn Trác Vũ ngoan ngoãn ngồi vào trong lòng người đàn ông, nghiêng đầu nhìn anh chằm chằm, đôi mắt sáng ngời khẽ nháy một cái, đáng yêu vô cùng.

    Lôi Đình ôm lấy vòng eo nhỏ nhắn của cậu, cơ bắp toàn thân cứng lại, biểu cảm nghiêm túc. Anh đang cố hết sức kìm nén xúc động muốn hôn đối phương. Trước khi phát hiện ra tình cảm của mình, anh chỉ muốn kề bên cậu, như thể dù hai người dính vào nhau cũng chưa đủ. Sau khi hiểu tình cảm, cảm giác thân cận này chuyển hóa thành dục vọng độc chiếm mãnh liệt. Anh gần như lúc nào cũng muốn ôm cậu, hôn cậu, chiếm hữu cậu! Nhưng hiện tại không được, còn chưa đến lúc, phải đợi đến khi đứa nhỏ này ỷ lại mình, không thể nào rời khỏi mình mới được.

    Khẽ thở dài, Lôi Đình nghiêm mặt nói, “Tiểu Vũ, có một việc chú vẫn chưa nói cho cháu, cháu phải chuẩn bị tinh thần.”

    Hàn Trác Vũ cũng nghiêm túc theo.

    9527 vừa mới đăng nhập vào trò chơi liền lập tức thoát ra.

    Nhìn thẳng vào đôi mắt không chút lo lắng của thiếu niên, Lôi Đình cảm thấy áp lực trên người mình hiện giờ còn lớn hơn khi đang ở trên chiến trường. Anh thoáng dừng lại, lúc mở miệng thì giọng khàn khàn, “Tay phải cháu bị thương rất nghiêm trọng, bác sĩ nói sau khi tháo bột, các ngón tay và khuỷu tay có khả năng gặp tình huống không thể nào gập lại hoặc phản ứng chậm chạp.”

    Mắt Hàn Trác Vũ mở to. Thảo nào mấy ngày nay ánh mắt chú Lôi nhìn mình rất kỳ lạ, tràn đầy đau lòng và lo lắng, dù lúc ngủ mày cũng nhíu lại. Hóa ra chú vẫn luôn lo lắng cho mình, mà rõ ràng mình không sao lại vẫn giấu chú.

    Nghĩ tới đây, Hàn Trác Vũ cảm thấy mình thật sự rất xấu xa, đôi mắt trong sáng lập tức ướt hơi nước.

    “Đừng khóc, đừng khóc, bác sĩ nói vẫn còn hi vọng…” Thấy mắt thiếu niên ướt nước, ngực Lôi Đình như thể bị người đâm một dao, đau đớn vô cùng.

    “Cháu khỏi rồi!” Thiếu niên mở miệng nói từng chữ một, cắt ngang việc an ủi mà anh chuẩn bị bấy lâu, thấy anh không tin, cậu lặp lại, “Kỳ thật cháu đã sớm không sao rồi. Chú xem.”

    Cậu gian nan nâng bả vai lên, đặt tay phải nặng nề lên đầu gối chú Lôi, đầu ngón tay khẽ nhúc nhích cọ cọ lòng bàn tay của anh, dùng hành động chứng minh ngón tay mình rất linh hoạt.

    Cảm giác ngứa ngứa chạy thẳng vào đáy lòng. Nhưng mấy đầu ngón tay có thể hoạt động cũng không thể đảm bảo điều gì. Lôi Đình vẫn không tin, nhưng anh hiểu lầm là thiếu niên đang an ủi mình, tuy cách thức có chút ngốc, từ ngữ cũng rất nghèo nàn, nhưng lại khiến lòng anh mềm nhũn. Người đáng được an ủi phải là cậu mới đúng chứ? Vì sao cậu bé lúc nào cũng ngoan ngoãn, nghe lời đến khiến người đau lòng thế này.

    Sao chú Lôi hình như lại càng buồn hơn nhỉ? Mắt cũng đỏ bừng rồi! Hàn Trác Vũ nghiêng đầu, mắt lộ ra nghi hoặc. Cậu mở to mắt nhìn, sau đó ngồi thẳng dậy, dùng gương mặt mình cọ cọ gò má đối phương, dùng tiếp xúc thân mật giữa làn da để truyền đạt sự an ủi của mình. Râu ria cứng cứng cọ vào da rất ngứa, cậu hơi lùi lại, hôn lên mày vẫn nhíu chặt của đối thương. Như vậy sẽ dễ chịu hơn đúng không?

    “Cháu…” Lôi Đình dùng sức ôm chặt hơn, như thể sợ độ ấm trong ngực sẽ đột nhiên biến mất. Anh há miệng, lại nhận ra cổ họng khô khốc không nói được thành lời. Rõ ràng là một người ít lời như vậy, tại sao lúc nào cũng có thể đem đến sự xúc động, niềm hạnh phúc tột cùng cho mình? Nếu không có cậu, cuộc sống tinh thần của mình nhất định sẽ nghèo nàn đến đáng buồn.
    Một cái hôn rơi xuống lông mày thiếu niên.

    “Đinh ~ Nhận được 100 điểm chính năng lượng.”

    Một cái hôn rơi xuống mí mắt thiếu niên.

    “Đinh ~ Nhận được 100 điểm chính năng lượng.”

    Một cái hôn rơi xuống khóe môi mỏng thiếu niên.

    “Đinh ~ Nhận được 100 điểm chính năng lượng.”

    Thiếu niên đang híp hai mắt hưởng thụ lộ vẻ kinh ngạc.

    “A~” Lôi Đình cười khẽ, cánh môi vừa rời đi lại một lần nữa lại gần. Đây là một nụ hôn không hề chứa đựng tình dục, chỉ có dịu dàng yêu thương.

    Đôi mắt mở to của thiếu niên một lần nữa nhắm lại, yên tâm tiếp nhận.

    “Đồng, đồng chí Đại Chính thủ đoạn cao siêu thật!” 9527 phải giơ ngón tay cái với hành động thân mật xuất quỷ nhập thần của đối phương. Với tốc độ này, đồng chí Đại Chính bắt được kí chủ chỉ là việc sớm hay muộn, mình có nên nhắc nhở kí chủ không nhỉ? Nó vừa thầm nghĩ, vừa sung sướng thu 300 điểm chính năng lượng.

    Buổi chiều, Lục Bân xong việc đến Mái ấm Vũ Nhân đón Lôi Sâm, thuận tiện mang đồ ăn tới.

    “Tiểu Sâm đừng nghịch nữa, ăn cơm!” Lôi Đình dọn bát đũa xong, nhìn thấy con trai lấy cuộn giấy quấn khắp cánh tay mình, cos anh Tiểu Vũ, lập tức cảm thấy đau đầu vô cùng. Thằng bé này càng ngày càng khó dạy!

    Lôi Sâm vẫn đang tiếp tục cuốn giấy lên tay mình, biểu cảm rất chăm chú.

    “Tiểu Sâm ăn cơm nào, ngoan.” Hàn Trác Vũ nhẹ nhàng mở miệng.

    Thằng bé nghịch ngợm lập tức bỏ cuộn giấy xuống, chạy đến bên người anh Tiểu Vũ, ngồi xuống chỗ của mình, muốn bao nhiêu ngoan thì có bấy nhiêu.

    Lục Bân thu dọn giấy cậu vứt ra, khóe miệng giật giật. Hóa ra đây là thứ bậc nhà nhị thiếu gia, Lôi Sâm bậc cao hơn Lôi Đình, Tiểu Vũ lại cao hơn Lôi Sâm, đồng thời cũng cao hơn Lôi Đình. Hóa ra Tiểu Vũ mới đúng là chủ gia đình.

    Lau sạch tay cho con trai, Lôi Đình mới đặt bát đũa ra trước mặt bé, mình thì cầm thìa đút cho Tiểu Vũ. Lôi Sâm rất tích cực, tranh thủ lúc bố chưa kịp phản ứng xúc một thìa cơm đút cho anh Tiểu Vũ. Lôi Đình nhịn, đợi Tiểu Vũ nhai xong, định đút tiếp lại bị con trai giành trước, mà vì động tác của con quá vội vã, còn làm đổ hơn nửa lên người Tiểu Vũ.

    “Lôi Sâm, con ăn cơm của con đi!” Lôi Đình nghiêm khắc quát lớn.

    Lục Bân ngồi ra xa. Chiến tranh gia đình như vậy xảy ra rất thường xuyên. Đều là do hai bố con tranh nhau cơ hội nịnh nọt Tiểu Vũ.

    Lôi Sâm làm như không nghe thấy, mắt ngóng trông nhìn chằm chằm miệng anh Tiểu Vũ, tay xúc sẵn thìa cơm sẵn sàng đút cho anh.

    Hàn Trác Vũ nuốt hết đồ ăn trong miệng, ngăn lại tay béo mập của thằng nhóc bướng bỉnh, ra lệnh, “Tự em ăn đi.” Đút nhanh quá, tí nữa thì nghẹn.

    Lôi Sâm lập tức dừng lại, xúc từng thìa tự ăn. Bộ dáng ngoan ngoãn kia khiến Lôi Đình và Lục Bân không biết nói gì hơn.

    “Vẫn là cháu có cách.” Lôi Đình cười nhẹ, nhặt hạt cơm bên khóe miệng thiếu niên bỏ vào miệng mình.

    Mặt Hàn Trác Vũ đỏ bừng, nhưng ngay sau đó lại bình tĩnh. Hành động thân mật như vậy với người nhà là rất bình thường nhỉ.

    “Khụ khụ…” Lục Bân ho khan, thấy ánh mắt cảnh cáo của nhị thiếu gia thì vội vàng kìm lại. Xem ra nhị thiếu gia đang định nước ấm nấu ếch rồi, người từng làm lính trinh sát quả nhiên rất kiên nhẫn.

    Cơm nước xong xuôi, Lôi Sâm vội vàng lấy một chiếc bàn tính nho nhỏ mà viện trưởng tặng ra gẩy gẩy.

    “Ồ, bắt đầu học dùng bàn tính rồi à? Đây là bài tập của cháu à? Có khó quá không?” Lục Bân chỉ vào những biểu thức số học trên quyển sổ nhỏ, biểu cảm rất kinh ngạc.

    Một khi đã đắm chìm trong thế giới của các con số, Lôi Sâm có thể quên hết mọi thứ. Bé không thèm để ý tới chú Lục Bân, tay mập mập gẩy hạt trên bàn tính nhoay nhoáy, đưa ra đáp án dài đằng đẵng. Lục Bân không tin, lấy điện thoại ra tính, kết quả chính xác hoàn toàn, hơn nữa tốc độ còn kém bé.

    “Đáng sợ thật, Tiểu Sâm nhà chúng ta đúng là thiên tài toán học!” Anh xoa xoa cằm, cảm thán.

    Lôi Đình cười liếc hai người, ôm Hàn Trác Vũ vào trong lòng, hai tay luồn dưới nách cậu, mở tập tranh dày cho cậu xem. Trang thứ nhất là một bức vẽ rất hài hước. Một người trùm khăn tắm nằm giang tay giang chân trên mặt đất, mũi còn có hai hàng máu chảy to đùng, xung quanh là một đám người vây xem không biết nói gì, dưới ghi lời dẫn – Ngày phát hiện ra mình bị bệnh bạch cầu, mình ngất xỉu trong phòng tắm, không mặc gì cả…

    Câu chuyện vốn rất bi thương được cô gái dùng bút pháp vui vẻ hài hước tái hiện lại. Từng lát cắt cuộc sống trong mắt cô đều tốt đẹp vô cùng, rất đáng để lưu giữ ghi nhớ. Dù phải dùng hóa trị, rụng sạch tóc, cô gái cũng có thể miêu tả quá trình chọn tóc giả hài hước, khiến người phải cười đến đau bụng.

    Đây là một tập tranh tràn đầy hi vọng và ấm áp. Khuôn mặt lạnh lùng của Lôi Đình cũng phải ngỡ ngàng. Cảm giác được người trong lòng run run, anh cúi đầu nhìn.

    Thiếu niên đã sớm rơi lệ đầy mặt, chiếc mũi cao cũng ướt nước mắt, nhìn đáng thương vô cùng.

    Lôi Đình ngẩn người, vội vàng lau nước mắt trên mặt cậu, không hề sợ bẩn. Đây là lần đầu tiên thiếu niên bị một người xa lạ tác động tạo thành cảm xúc mãnh liệt như vậy. Hình như đây là một hiện tượng tốt. Anh không hi vọng thiếu niên biến thành thánh nhân ‘Không vì ngoại vật mà vui, không vì bản thân mà buồn’, anh hi vọng cậu có thể khóc, có thể cười, có thể chạy, có thể nhảy, có thể vượt ra khỏi hàng rào trong lòng, hòa nhập vào thế giới này.

    Mà hiện tại dường như cậu đã làm được!

    Nghĩ tới đây, Lôi Đình khẽ cười, khiến thiếu niên ngước mắt lên nhìn anh, ánh mắt tràn ngập lên án.

    Biểu cảm cũng càng ngày càng phong phú rồi! Cười nhẹ biến thành cười to, Lôi Đình vừa hôn lên gò má mịn màng của cậu, vừa dịu dàng nói, “Nghe nói cô bé muốn trở thành mangaka. Chúng ta giúp bạn ấy thực hiện nguyện vọng này nhé?” Tuy nhiên, mục đích của anh chỉ là muốn khiến cho bảo bối trong lòng vui mà thôi.

    A ~ Hàn Trác Vũ mở to mắt, ánh mắt trong veo như nước khiến tim Lôi Đình đập thình thịch.

    “Nếu ngay cả cháu cũng phải bật khóc vì bạn ấy, bạn ấy nhất định có thể lay động trái tim của tất cả mọi người.” Giọng Lôi Đình chua chua, cuối cùng không kìm nén được dục vọng trong lòng, hôn lên môi thiếu niên.

    Lục Bân lại bắt đầu kịch liệt ho khan. Nhị thiếu gia làm ơn nói cho tôi biết, vì sao mới mấy giờ thôi, hai người đã phát triển đến mức hôn môi rồi? Tiểu Vũ nhất định là bị anh dụ dỗ đúng không? Anh hèn hạ quá!

    “A, ý hay đấy!” 9527 vỗ tay, “Kí chủ, chúng ta giúp cô gái thực hiện nguyện vọng của mình đi! Còn có, tôi đã tìm tủy ghép thích hợp trong kho cho cô gái rồi, tôi tin là sẽ sớm có tin tức thôi.”

    Tâm trạng tối tăm phiền muộn của Hàn Trác Vũ lập tức tươi sáng hơn. Quả nhiên chỉ có giúp người khác mới có thể nhận được niềm vui lớn nhất trong đời.

    Chương 57

    Nghĩ là làm, Lôi Đình lập tức chụp lại nửa đầu tập tranh, gửi cho một người quen mở nhà xuất bản. Cùng lúc đó, 9527 lợi dụng khả năng tìm kiếm mạnh mẽ của mình, rốt cuộc tìm được tủy xứng đôi với cô gái trong kho tủy.

    “Kí chủ, có chút rắc rối rồi.” GIọng 9527 trầm xuống, “Người hiến tủy ở tít bên TW cơ, vì vị trí địa lý và vài lý do cá nhân nên đã từ chối lời thỉnh cầu của tôi. Làm sao giờ?”

    Hàn Trác Vũ suy nghĩ một lát, nói, “Scan lại tập tranh này rồi gửi cho người đó đi, tôi nghĩ người đó sẽ đồng ý thôi.”

    9527 nhanh chóng scan lại, sau đó gửi bên kia eo biển.

    Đầu kia không trả lời ngay, mà nhà xuất bản cũng phải đợi ngày mai mới bắt đầu xét duyệt. Hàn Trác Vũ mang theo tâm trạng lo lắng bất an mà thiếp đi.

    Đợi suốt ba ngày, tổng biên tập của nhà xuất bản – Cô Lâm rốt cuộc đã tới, hấp tấp đẩy cửa phòng ra, ân cần hỏi thăm thiếu niên và bạn mình một lát, sau đó đi thẳng vào vấn đề, “Tôi muốn gặp cô bé đấy. Cô bé thật sự bị bệnh bạch cầu à?” Cô thật sự không thể tin nổi một tập tranh lạc quan tích cực, tràn ngập ánh mặt trời như vậy lại xuất phát từ một người mắc bệnh nan y.

    Hàn Trác Vũ gật đầu. Lôi Đình cúi người đi giày cho cậu, tiện tay nhéo nhéo bàn chân nhỏ đáng yêu của cậu.

    Động tác rất thân mật của hai người khiến cô Lâm nhìn mãi.

    Lúc đi đến khoa ung thư, Hàn Trác Vũ có chút do dự, may mà 9527 đã tắt bớt phần lớn tín hiệu cầu cứu, chỉ để lại tín hiệu của cô gái.

    Tiếng gào thét tuyệt vọng này còn sắc bén hơn mấy hôm trước, đâm thẳng vào não khiến cậu đau đầu vô cùng. Hàn Trác Vũ chui vào trong lòng chú Lôi.

    “Lạnh không?” Lôi Đình lập tức cởi áo khoác, phủ thêm cho cậu.

    Đoàn người đi đến cuối hành lang, nhẹ nhàng gõ cửa phòng.

    “Mời vào.” Giọng nghẹn ngào vang lên.

    Phòng bệnh vẫn trang trí ấm áp ngọt ngào như ba hôm trước, nhưng tình trạng của cô gái lại rất tệ, mái tóc dài mượt mà không thấy đâu nữa, để lộ đầu trọc lốc, gương mặt trắng bệch càng khiến cô gái thêm yếu ớt. Cô nằm trên giường, co người lại, toàn thân run rẩy.

    “Cô bé sao vậy?” Cô Lâm đột nhiên dừng bước.

    Tiếng cầu cứu sắc bén như thể xuyên thủng màng tai, Hàn Trác Vũ lui về phía sau, mãi đến khi lưng chạm vào lồng ngực chú Lôi mới dừng lại. Lôi Đình ôm vòng eo gầy của cậu, im lặng an ủi.

    “A, vừa mới dùng hóa trị xong.” Mẹ cô bé vội vàng lau nước mắt, hỏi, “Anh chị là ai nhỉ?”

    “Mẹ, đấy là bạn của con.” Cô gái mở to mắt, rõ ràng hơi thở rất yếu ớt, nhưng miệng lại nở nụ cười ngọt ngào, “Hàn Trác Vũ, ngại quá, đã hứa sẽ qua thăm cậu, không nghĩ tới…” Giọng của cô gái càng ngày càng thấp, còn chưa nói hết câu thì đã dùng hết sức.

    Hàn Trác Vũ chỉ có thể liên tục lắc đầu, mắt bắt đầu ướt nước.

    “Hóa ra cháu là Hàn Trác Vũ à! Mau, ngồi xuống đi.” Sự lạc quan của cô gái dường như bắt nguồn từ mẹ. Bà cố gượng tinh thần, đón tiếp khách của con gái.

    Mãi đến khi nhấp ngụm trà nóng, cô Lâm mới hoàn hồn lại sau sự rung động, lấy tập tranh ra nói, “Trước khi đến đây, tôi còn nghi ngờ bệnh tình của con gái chị, ai mà ngờ tới một tập tranh lạc quan tươi sáng như vậy lại do một…” Nhận ra mình nói đến điều nhạy cảm, cô Lâm không nói thêm nữa, đi thẳng vào vấn đề, “Tôi rất cảm động khi đọc tập tranh của con gái chị, gần như là vừa khóc vừa cười, dành cả đêm để đọc đi đọc lại nó. Tôi hi vọng nhà xuất bản của chúng tôi có vinh hạnh nhận được quyền xuất bản tập tranh này. Nó nhất định sẽ khiến cả Trung Quóc rung động, tiếp thêm dũng khí và sức mạnh cho mọi người. Đây là danh thiếp của tôi, hi vọng gia đình sẽ nghĩ kỹ. Xét đến tình trạng của con gái chị, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo lợi ích của cô bé, chị yên tâm.”

    Mẹ cô gái nhận danh thiếp, ngơ ngẩn cả người.

    “Thật, thật vậy sao?” Cô gái sắp hôn mê đột nhiên mở to mắt, miễn cưỡng ngồi dậy. Cô không thể tin nổi trước giờ tử vong, mình lại có thể thực hiện được nguyện vọng suốt đời. Như thể đang mơ vậy!

    “A, mau nằm xuống, đừng lộn xộn.” Mẹ cô gái vội vàng qua đỡ, lại không thể nào bỏ qua sự mừng rỡ và chờ mong của con gái.

    Tiếng cầu cứu sắc bén dừng lại trong giây lát, Hàn Trác Vũ cảm thấy trái tim quặn thắt của mình đang chậm rãi thả lỏng.
    “Đương nhiên là thật rồi. Nếu không thể xuất bản tập tranh của cháu, đấy chắc chắn là tổn thất của bọn cô. Cháu giỏi lắm.” Cô Lâm đi đến bên giường bệnh, cẩn thận sờ trán cô gái.

    “Ha ha, cháu cũng biết mình giỏi mà!” Mừng rỡ khôn nguôi xua tan mọi ốm đau, cô gái lấy điện thoại dưới gối ra, cười tủm tỉm nói, “Cháu phải gọi cho bố, để bố biết con gái bố giỏi thế nào!”

    Cô Lâm nghe vậy thì bật cười.

    Mẹ cô gái lúc này mới lấy lại tinh thần, vừa gạt lệ vừa cảm ơn ba người từ tận đáy lòng. Quý nhân, đúng là quý nhân của nhà mình! Có thêm hi vọng như vậy, con gái mình có thể sống lâu thêm được vài tháng không?

    “Đinh ~ Nhận được 200 điểm giá trị cảm ơn từ người được giúp đỡ!”

    “Đinh ~ Nhận được 300 điểm giá trị cảm ơn từ mẹ người được giúp đỡ!”

    Thấy cô Lâm bắt đầu thương lượng hợp đồng với mẹ cô gái. Hàn Trác Vũ dùng đầu cọ cọ chú Lôi, hai người lặng lẽ ra về.

    “Vui không?” Đi thật xa, Lôi Đình mới xoa xoa hai má mịn mạng của thiếu niên.

    Thiếu niên gật đầu, khóe miệng nhếch lên.

    “Chỉ cần cháu vui là được rồi.” Lôi Đình thỏa mãn nói.

    Ban đêm, 9527 nhận được điện thoại từ nhân viên của kho tủy TW, “Xin hỏi, anh là Lôi Tiểu Phong đúng không ạ?”

    9527 lập tức mô phỏng giọng một người đàn ông trung niên. Nó đã dựng lên thân phận là nhân viên của kho tủy Trung Quốc, dù là tổ chức tình báo cao cấp nhất trên thế giới cũng không thể nào phát hiện ra thân phận này là giả.

    “Đúng vậy.” Giọng đàn ông trầm thấp nghe rất đáng tin.

    “Xin chào anh, người quyên tặng của chúng tôi đồng ý lời thỉnh cầu của anh, nhưng anh ấy muốn nói chuyện thẳng với Tiểu Đào, không biết vậy có được không? Anh yên tâm, anh ấy biết rất rõ luật lệ, trong vòng một năm chắc chắn sẽ không gặp cô bé.” Tiểu Đào chính là tên cô gái.

    9527 giả vờ cân nhắc nửa ngày, cuối cùng trả lời, “Được, tôi sẽ gửi phương thức liên lạc của cô gái cho các anh.”

    Vài phút sau, điện thoại đặt bên gối Tiểu Đào vang lên, thấy số lạ gọi đến, cô có chút do dự, nhưng mẹ cô lại ấn nghe luôn cho cô. Dù gọi nhầm số, nói chuyện với người ta vài câu cũng được, có thể dời lực chú ý để đỡ đau.

    “Alo, xin chào.” Giọng cô gái ngọt ngào mà yếu ớt.

    Đầu kia im lặng vài giây, cuối cùng một giọng nam dịu dàng vang lên, “Xin chào, xin hỏi cháu là Quách Tiểu Đào đúng không?”

    Cô gái kinh ngạc, “Đúng rồi ạ.”

    “Chú là người quyên tặng tủy cho kho tủy TW, chắc cháu cũng biết. Rất xin lỗi vì lúc đầu chú đã từ chối lời thỉnh cầu của anh Lôi Tiểu Phong. Nhưng chú lại nhận được tập tranh mà anh ấy gửi cho chú. Chú…” Anh ta dừng lại một chút, giọng cao hơn, “Chú rất cảm động trước sự lạc quan kiên cường của cháu, tập tranh của cháu khiến chú vừa cười lại vừa khóc, suốt ba ngày không thể nào nghĩ được việc khác. Nói thật, đã lâu rồi chú chưa cảm động như vậy, cháu khiến cho chú biết thế giới này tốt đẹp đến mức nào, sinh mạng con người quý giá như thế nào. Vừa rồi, chú đã đồng ý lời thỉnh cầu của anh Lôi Tiểu Phong, quyên tủy của chú cho cháu, hi vọng cháu sẽ mãi lạc quan sáng sủa như vậy. Cố lên!”

    “A, dạ! Cảm ơn chú!” Quách Tiểu Đào ngơ ngẩn rồi.

    Vì đã từng từ chối một lần, vậy nên đầu kia hơi xấu hổ, nói xong lời muốn nói liền vội vàng dập máy.

    Lôi Tiểu Phong = Lôi Phong? Tập tranh? Xâu chuỗi hai chi tiết lại, Quách Tiểu Đào dần dần tỉnh táo, sau đó lại nghĩ tới câu nói của đối phương ‘quyên tủy của chú cho cháu’, nói cách khác, mình được cứu rồi sao? Có thật không vậy?

    “Tiểu Đào, ai vậy? Con cũng có bạn ở TW à?” Mẹ Tiểu Đào tò mò hỏi.

    “Mẹ, người ta tìm được tủy phù hợp rồi, con có thể mổ rồi.” Tiểu Đào buông điện thoại xuống, toàn thân run lên. Lần này không phải vì đau mà là vì kích động.

    “Thật, thật sao?” Mẹ Tiểu Đào không dám tin, nhưng ngay sau đó cũng nhận được điện thoại của nhân viên kho tủy Trung Quốc, bảo bọn họ chuẩn bị giải phẫu.

    “Ôi, con tôi, con được cứu rồi! Con được cứu rồi! Ông trời phù hộ, may quá, hu hu hu ~” Áp lực suốt thời gian dài khiến người mẹ ôm con gái, vui đến phát khóc. Bố Tiểu Đào mang giỏ hoa quả đến cũng chạy tới ôm chầm con, gào khóc xả hết buồn lo trong lòng, táo lăn đầy đất. Đã vật lộn trong tuyệt vọng lâu như vây, họ gần như đã sắp sụp đổ rồi, cuộc điện thoại này không chỉ cứu con gái họ, mà còn cứu chính bản thân họ.

    “Đinh ~ Nhận được 500 điểm giá trị cảm ơn từ Quách Tiểu Đào!”

    “Đinh ~ Nhận được 400 điểm giá trị cảm ơn từ bố mẹ Quách Tiểu Đào!”

    “Mọi việc xong rồi!” 9527 thỏa mãn gật đầu, sau đó giật dây kí chủ, “Không nghĩ tới Tiểu Đào có nhiều chính năng lượng như vậy, kí chủ có thể tiếp xúc với cô ấy nhiều hơn, hai người nhất định sẽ trở thành một CP tuyệt vời!”

    “CP là cái gì?” Hàn Trác Vũ vui mừng hỏi.

    “CP là cặp đôi ấy!” 9527 cực kì khinh bỉ kí chủ lạc hậu.

    “Tôi không muốn.” Tưởng tượng ra hình ảnh mình rời khỏi chú Lôi, sống cùng một cô gái xa lạ, Hàn Trác Vũ cảm thấy rất sợ hãi.

    “Ai, vậy thì thôi, đồng chí Đại Chính vẫn đáng tin hơn. Anh ta có thể bảo vệ cậu.” 9527 nhún vai.

    Hàn Trác Vũ lần này không phản bác, chỉ là chôn mặt vào trong gối, tai lộ ra ngoài thì đỏ bừng.

    ***

    Hôm sau, phòng bệnh có hai vị khách không mời mà đến. Bố Lôi Lệ Trân – Lôi Hưng Nguyên dẫn An Minh Hoài tới thăm.

    “Chú Nguyên, chú ngồi đi.” Lôi Đình vươn tay mời. Hàn Trác Vũ im lặng ngồi cạnh anh, trên đầu gối đặt quyển từ điển y học dày khịch.

    “Hai người tới có việc gì à?” Anh vừa hỏi vừa lật sách cho thiếu niên.

    “A Đình à, cháu cũng biết An Quốc Nhân sắp nhận phán quyết của tòa rồi, nghe nói là 25 năm.” Lôi Hưng Nguyên dừng lại đôi chút, giọng mệt mỏi, “Ông ta trừng phạt đúng tội, chú chẳng có gì để nói. Nhưng con gái chú cũng nhận 25 năm tù, cái này thì không công bằng chút nào.” Vì bảo vệ con gái, ông đã nghĩ mọi cách, thậm chí còn xin từ chức để người khác lên, nhằm tạo quan hệ xin giúp đỡ, nhưng cuối cùng lại bị lừa, bất đắc dĩ đành phải đến đây cầu xin Lôi Đình. Mọi việc là Lôi Đình khởi đầu, chỉ cần anh buông lỏng, ông lại dẫn cháu trai về thủ đô cầu Lôi lão gia tử Lôi Chấn Đông.

    “Thứ cho cháu nói thẳng, con gái chú cũng là trừng phạt đúng tội.” Lôi Đình mím môi, biểu cảm rất lạnh lùng.

    “Nó cũng là nhất thời hồ đồ thôi, cũng đâu có làm chuyện giết người phóng hỏa đâu, về phần nó với An Quốc Nhân…” Lôi Hưng Nguyên còn định tiếp tục cậy cục, lại bị An Minh Hoài vẫn im lặng không nói gì khẽ giật. Để tới đây, cậu ta đã dùng mọi dũng khí và tôn nghiêm của mình, không thể nhìn ông ngoại hạ mình cầu người nữa.

    “Ông ngoại, mình về thôi.” Cậu ta bình tĩnh mở miệng, dùng hết sức kéo Lôi Hưng Nguyên ra khỏi phòng, biểu cảm bướng bỉnh khiến Lôi Hưng Nguyên không thể không thỏa hiệp. Thằng bé này giống hệt mẹ, cũng kiêu ngạo, cũng bướng bỉnh, giờ ngã từ trên mây xuống đáy cốc, sau này phải sống sao? Ông già rồi, chỉ bảo vệ cậu được vài năm nữa thôi.

    Đi vài bước, An Minh Hoài quay đầu lại, nói khẽ, “Hàn Trác Vũ, anh phải giữ gìn sức khỏe đấy.”

    “Đinh ~ Nhận được 20 điểm chính năng lượng!”

    “Không nghĩ tới thằng nhóc này cũng có chính năng lượng.” 9527 kinh ngạc.

    “Làm gì có ai xấu hoàn toàn.” Hàn Trác Vũ ngẩng đầu, nhìn về phía cửa nói.

    “Kí chủ, tôi phát hiện ra cậu trưởng thành hơn rất nhiều! Mừng quá!”

    Chương 58

    Đảo mắt một tháng đã trôi qua, Lôi Đình đã làm xong thủ tục chuyển đơn vị công tác, nhận chức ủy viên chính trị rồi để đấy, không được sắp xếp công việc cụ thể. Phía nam là địa bàn của Khâu Hưng Bang, không có công việc nghĩa là không cho anh có cơ hội ngáng chân, anh cũng không gấp, thanh thản ở bệnh viện chăm sóc Tiểu Vũ.

    Hôm nay, Khúc Tĩnh cầm xấp ảnh CT đi vào phòng bệnh, mặt cười vui vẻ. Hiện tại ông đã tạm chuyển tới bệnh viện nhân dân thành phố H, giữ chức trưởng khoa ngoại, hơn nữa còn hợp tác với giám đốc bệnh viện, tổ chức chương trình từ thiện, mổ miễn phí cho trẻ em bị mắc bệnh hở hàm ếch. Những cuộc tiểu phẫu như vậy đối với ông đơn giản chẳng khác gì uống nước, mỗi ngày có thể làm đến mười mấy ca, nhưng sự thỏa mãn và thành tựu nhận được còn lớn hơn khi phát biểu luận văn trên trường quốc tế.

    Ông dường như cũng bị Hàn Trác Vũ ảnh hưởng, vui quên nước thục, bệnh viện quân đội trung ương ở thủ đô thúc giục nhiều lần cũng không muốn quay về.

    “Tình trạng sao rồi?” Lôi Đình đang đút đồ ăn sáng cho thiếu niên, Lục Bân đưa Lôi Sâm đi Mái ấm Vũ Nhân.

    “Đúng là kỳ tích!” Khúc Tĩnh mở ảnh ra, chỉ trên ảnh nói, “Tôi không nghĩ tới xương, mạch máu và gân của cậu bé lại lành tốt như vậy. Có lẽ sau khi tháo bột, tính linh hoạt của ngón tay và khuỷu tay sẽ không bị ảnh hưởng nhiều đâu. Chỉ cần thực hiện tốt bài tập phục hồi chức năng, việc hoàn toàn khôi phục là điều hoàn toàn có thể xảy ra.”

    Gương mặt căng cứng của Lôi Đình thoáng thả lỏng.

    “Cháu nói rồi mà, ông với chú xem này.” Mười ngón tay Hàn Trác Vũ động đậy, làm động tác đánh đàn dương cầm, dù có chút không linh hoạt, nhưng cậu không để ý.

    “Ông Khúc biết mà. Ngoan nào.” Khúc Tĩnh liếc nhìn ngón út tay phải cậu, mắt hơi ảm đạm. Sao đứa nhỏ này lại kiên cường vậy nhỉ, khiến người đau lòng vô cùng! Thảo nào Lôi Đình bảo vệ cậu bé như mắt mình, còn lo lắng cho cậu hơn cả con ruột.

    “Ngoan ~” Lôi Đình miễn cưỡng cười cười, bóp bóp hai má phúng phính của thiếu niên.

    Hàn Trác Vũ không giải thích nữa, há miệng tiếp tục đợi đút ăn. Cậu không thích nói dối, nhưng cũng sẽ không để lộ sự tồn tại của 9527.

    “Hôm nay hai người có thể làm thủ tục xuất viện rồi, theo tốc độ lành của Tiểu Vũ, cuối tháng sau là đến tháo bột được. Thời gian cụ thể tôi sẽ thông báo, trong khoảng thời gian này, tôi vẫn sẽ ở lại thành phố H, không đi đâu cả.” Khúc Tĩnh buông ảnh xuống dặn dò.

    “Được, cảm ơn chú đã chăm sóc Tiểu Vũ.” Lôi Đình chân thành nói lời cảm ơn, khiến Khúc Tĩnh liên tục xua tay.

    Tiễn Khúc Tĩnh xong, Lôi Đình lại lau khóe miệng cho Tiểu Vũ, vừa mở ti vi vừa nói, “Chúng ta đợi chiều Tiểu Sâm về rồi xuất viện. Mấy thực phẩm dinh dưỡng này không mang theo, tặng cho y tá và những bệnh nhân khác nhé?” Đừng nhìn cậu bé không thích nói chuyện, nhưng cậu lại có rất nhiều bạn, rất nhiều bệnh nhân trong viện đều cam tâm tình nguyện tới thăm nom, an ủi, đặc biệt là mấy cô y tá, lúc rảnh lại đứng ở cửa ngắm cậu vài cái cũng có thể vụng trộm cười, khiến Lôi Đình rất bực bội. Thiếu niên của anh dường như càng ngày càng thu hút rồi.

    Hàn Trác Vũ gật đầu, thoáng nhìn một bóng dáng quen thuộc trong ti vi, dùng chân đụng đụng chú Lôi.

    “Xem cái gì vậy? Là Quách Tiểu Đào.” Lôi Đình nhướn mày, tập tranh của Quách Tiểu Đào quả nhiên nổi tiếng như kì vọng, không chỉ khiến toàn Trung Quốc xúc động, còn được dịch ra sáu thứ tiếng, ở nước ngoài cũng rất được hoan nghênh, cuốn sách đang hi vọng giành được giải sách bán chạy nhất năm. Biết cô gái sắp làm phẫu thuật ghép tủy, một chương trình talkshow của CCTV còn mời cô làm khách quý, xem ra tivi đang chiếu tập đó.

    Quách Tiểu Đào trên màn hình không hề trang điểm, tóc giả cũng không đội, chỉ dùng một chiếc khăn xinh xắn bao quanh đầu, nhưng nhìn lại rực rỡ ấm áp như ánh mặt trời. MC cầm tập tranh của cô, lật đến trang ‘Thiên sứ bảo vệ’, chỉ thiên sứ hai tay bó bột nặng nề trên trang giấy, hỏi, “Bạn đọc đều cho rằng thiên sứ bảo vệ này lấy cảm hứng từ một người thật, có đúng vậy không?”

    Quách Tiểu Đào hào phóng gật đầu, “Đúng vậy, không có thiên sứ bảo vệ thì đã không có cháu bây giờ.”

    “Cháu có thể nói cho mọi người biết đó là ai không?” MC ra vẻ rất tò mò.

    “Cháu xin lỗi.” Quách Tiểu Đào che miệng, làm động tác không thể nói.

    “Nhìn gương mặt xinh đẹp của thiên sứ, hai tay bó bột, mặc quần áo bệnh nhân màu lam, cháu không nói, mọi người cũng biết mà! Ban đầu chương trình còn định mời cậu ấy ghi hình tập này cùng cháu. Nhưng vì tình huống của cậu bé tương đối đặc biệt, nên người giám hộ của cậu bé đã từ chối. Tiếc thật.” MC vừa dứt lời, khán giả bên dưới thất vọng vô cùng.

    “Nếu như cậu ấy đến, chương trình không ghi hình được đâu ạ.” Quách Tiểu Đào cười.

    “Vì sao vậy?” MC nhướn mày.

    “Cậu ấy không thích nói chuyện, chúng ta chỉ có thể ngồi nhìn nhau, giữ im lặng đến khi chương trình kết thúc.” Quách Tiểu Đào rất nghiêm túc nói, MC và khán giả bên dưới lại bật cười. Nghĩ lại thì cũng đúng thật.

    MC còn muốn hỏi thêm, cười hì hì nói, “Trên mạng có rất nhiều người nói hai cháu là hai người gây xúc động nhất năm, lại hữu duyên ở cùng một bệnh viện, liệu hai người có phát triển quan hệ hơn không?”

    Quách Tiểu Đào vội vàng lắc tay, đang định nói gì, Lôi Đình đột nhiên chuyển kênh, biểu cảm trên mặt lạnh như băng.

    Hàn Trác Vũ khó hiểu nhìn anh.

    “Cháu thích Quách Tiểu Đào à?” Anh nhìn thẳng vào thiếu niên.
    “Không thích.” Hàn Trác Vũ lắc đầu, dùng đầu ngón tay gãi gãi lòng bàn tay chú Lôi.

    Sắc mặt cứng đờ của Lôi Đình khẽ thả lỏng, im lặng một hồi lâu mới cộc lốc nói, “Không được yêu sớm!”

    Hàn Trác Vũ gật đầu đồng ý.

    “Ngoan ~” Lôi Đình ôm đầu xù xù của cậu, kéo vào trong lòng mình, lúc này mới dám để lộ yêu thương tràn ngập trong mắt.

    Chiều Lục Bân đưa Lôi Sâm đến bệnh viện, đồ đạc đã thu dọn gần xong, cái cần gói đã gói, cần tặng đã tặng, rất nhiều y tá và bệnh nhân đều tới chào, có chút lưu luyến cậu.

    Thừa dịp Lôi Đình đi làm thủ tục xuất viện, Lục Bân khuân đồ lên xe, Khúc Tĩnh dịu giọng hỏi, “Không đi thăm những người bạn đặc biệt của cháu à?”

    Hàn Trác Vũ yên lặng gật đầu, dắt Lôi Sâm còn ngây thơ nhìn hai người, đi đến phòng số hai của khoa chỉnh hình. Đi đến trước cửa phòng bệnh quen thuộc, cậu không đi vào, chỉ đứng ở cửa, nhìn vào trong qua lớp kính thủy tinh. Lôi Sâm hiếu kỳ rướn chân nhìn, lại được Khúc Tĩnh ôm lên.

    Người đàn ông sau khi cưa phần cẳng chân trái thì vết thương đã khép lại, đang lắp chân giả, dùng gậy tập đi. Vợ và con ông ta người đứng trước người đứng sau cổ vũ, nụ cười rất rạng rỡ.

    “Cháu không vào à? Bọn họ nói muốn gặp người hảo tâm giúp đỡ họ.” Khúc Tĩnh thấp giọng nói.

    Hàn Trác Vũ khoát tay. Trước kia giúp người là vì giá trị cảm ơn, nhưng hiện tại, chỉ cần thấy họ mỉm cười hạnh phúc là đủ rồi.

    “Đinh ~ Nhận được 20 điểm chính năng lượng!”

    Ông xem, dù không thấy mặt, họ cũng truyền chính năng lượng cho cháu.

    Bờ môi cong lên, Hàn Trác Vũ đi đến khoa ung thư. Quách Tiểu Đào đã phẫu thuật ghép tủy xong, đang nằm trong phòng bệnh. Mẹ và bố cô gái mỗi người nắm lấy một tay cô, cổ vũ động viên. Quá trình đấu tranh với phản ứng bài xích của cơ thể rất đau đớn, nhưng cô gái vẫn cười tủm tỉm.

    “Đinh ~ Nhận được 50 điểm chính năng lượng!”

    Hàn Trác Vũ cảm thấy mỹ mãn bước đi.

    Vào khoa tim mạch, ông cụ trong phòng bệnh VIP vẫn không có chuyển biết tốt đẹp, chỉ có thể liên tục dùng thuốc để duy trì hoạt động của trái tim. Chỉ có tín hiệu cầu cứu của ông cụ là vẫn vang lên liên tục.

    Hàn Trác Vũ khó chịu nhíu mày.

    “Được rồi, chúng ta đi thôi.” Khúc Tĩnh nhẹ giọng thúc giục.

    Lôi Sâm nắm lấy đầu ngón tay anh.

    “Kí chủ, chờ cậu nghiên cứu ra thuốc tốt hơn, những bệnh này đều có thể chữa khỏi. Cố gắng lên!” 9527 hợp thời động viên kí chủ.

    Hàn Trác Vũ yên lặng gật đầu, dắt Lôi Sâm đi tìm Lôi Đình.

    Lục Bân để một chậu than ở cửa bảo Hàn Trác Vũ bước qua, xong lại dùng nước ngâm lá bưởi hất trước nhà, làm đủ hành động mê tín. Lôi Đình rất kiên nhẫn tha thứ hết thảy.

    Cơm nước xong xuôi, Lục Bân xắn tay áo thu dọn bát đũa, Lôi Sâm ngồi bên chân anh Tiểu Vũ gẩy bàn tính, mở vở ra điền những dãy số dài đằng đẵng. Lôi Đình ôm thiếu niên vào trong lòng, xem tivi. Cuộc sống gia đình bình yên này kỳ thật không tệ chút nào.

    “Nhị thiếu gia, tôi xong hết rồi, còn cần gì nữa không?” 10 phút sau, Lục Bân từ phòng bếp đi ra, chuẩn bị về nhà của mình ở bên cạnh.

    “Cậu tắm cho Tiểu Sâm đi.”

    “Ủa? Vậy anh thì sao?” Lục Bân nhớ rõ dạo gần đây toàn là nhị thiếu gia tự tắm cho con, nhiều lần anh chủ động đề nghị giúp đỡ đều bị từ chối.

    “Tôi phải tắm cho Tiểu Vũ, không kịp tắm cho thằng bé.”

    Lục Bân chốc lát hiểu ra, nhanh chóng đi lấy nước.

    Hàn Trác Vũ ngẩng đầu, trên mặt không có biểu cảm gì, tai lại đỏ bừng.

    “Một tháng vừa rồi toàn lau người, về nhà thì phải tắm rửa cho thoải mái. Cháu yên tâm, chú sẽ dùng màng bảo vệ bọc tay cháu lại, đảm bảo không bị ướt.” Lôi Đình giả bộ không nhìn thấy ngượng ngùng trong mắt thiếu niên.

    “Một tháng không tắm rồi, kí chủ, cậu chịu giỏi thật.” 9527 ghét bỏ bịt mũi.

    Hàn Trác Vũ lập tức cúi đầu, tai còn đỏ hơn.

    Lấy nước xong, Lục Bân ôm Lôi Sâm vào phòng tắm. Thằng bé nghịch ngợm này đi tắm mà vẫn còn gẩy bàn tính, học chăm chỉ như vậy khiến Lục Bân rất ngạc nhiên. Điểm này đúng là rất giống người bố tương lai của bé.

    Bên kia, Lôi Đình không nhẹ nhàng như Lục Bân. Cởi áo phông rộng thùng thình trên người thiếu niên ra, anh cố gắng không nhìn ngực trắng nõn của thiếu niên, lấy màng bảo vệ quấn vài vòng quanh phần bột bó, sau khi xác nhận sẽ không làm ướt vết thương mới hít sâu, nhanh chóng cởi quần áo của thiếu niên. Đây là lần đầu anh nhìn thấy toàn bộ cơ thể của đối phương. Trong bệnh viện bất tiện, lại sợ đụng phải vết thương, anh chỉ kéo áo lên và xắn quần, lau qua một lần, không dám nhìn kỹ.

    Hai chân thon dài thẳng tắp, vật kia khéo léo tinh xảo, bụng bằng phẳng mịn màng… Thân thể thiếu niên không chút tỳ vết, từng centimet đều tỏa ra sức hấp dẫn đáng sợ, khiến toàn thân anh nóng bừng như là lửa thiêu, nhất là chỗ bụng dưới, đang phồng lên với tốc độ đáng sợ.

    Bồn tắm đã đổ đầy nước ấm, hơi nước nóng bỏng bốc lên, khiến Lôi Đình mắt đỏ bừng. Anh nuốt nước bọt vài lần, mới khàn giọng nói, “Mau vào bồn tắm đi, cẩn thận bị cảm.” Tối tháng mười cũng không lạnh lắm, nhưng thân thể trắng nõn của thiếu niên cứ lắc lư trước mặt anh thế này, anh không biết mình có nhịn được không. Đây đúng là đang khiêu chiến cực hạn của anh! Liệu một năm có lâu quá không?

    Hàn Trác Vũ cũng thấy hơi xấu hổ, vội vàng ngồi xuống bồn tắm, hai cánh tay khoác lên thành, ra vẻ bình tĩnh nhìn chằm chằm mặt nước.

    Thân thể mê người ẩn giấu dưới làn nước, Lôi Đình nhẹ nhàng thở ra, đổ sữa tắm ra bàn tay, chậm rãi xoa lên hai vai thiếu niên. Anh phát hiện đây đúng là một hành động sai lầm. Tay vừa chạm vào làn da trắng nõn của thiếu niên đã như sắt bị nam châm hút, không thể nào rời khỏi, chỉ có thể chậm rãi trượt xuống theo đường cong cơ thể cậu.

    Lướt qua hai điểm trước ngực, xuống phần bụng dưới, sau đó cứ thế xuống chỗ kia, nhẹ nhàng vuốt.

    “A ~ Chú Lôi.” Hàn Trác Vũ nheo mắt lại, rên nhẹ. Mười bảy mười tám tuổi đúng là lúc mẫn cảm nhất, không thể nào chịu được trêu chọc như vậy.

    Giọng nói ấy đã khơi dậy tình cảm bí ẩn nhất, không thể nói thành lời trong lòng Lôi Đình. Cấm kị, khát vọng, nôn nóng, nhẫn nại… Đủ loại cảm xúc hòa với nhau thành liều thuốc nổ, khiến anh như muốn nổ tung. Gân xanh trên trán anh giật giật, mất vài phút, anh mới khiến mình bình tĩnh hơn, “Tiểu Vũ, sao vậy?”

    “Không muốn…” Thiếu niên nháy đôi mắt to ướt nước cầu khẩn, nhưng bộ dáng đáng thương bất lực lại khiến Lôi Đình càng muốn ăn sạch cậu.

    “Đây là phản ứng sinh lý bình thường, có gì phải xấu hổ.” Anh khàn giọng cười cười, dán vào vành tai thiếu niên hỏi, “Bình thường cháu cứng thì làm sao?”

    “Nhịn một lát là hết thôi.” Nhu cầu về mặt này của Hàn Trác Vũ rất ít, gần như không có sự hiếu kỳ tò mò của các cậu bạn cùng tuổi.

    Ngay cả DIY cũng chưa từng sao? Biết rõ thiếu niên hoàn toàn thuộc về mình, Lôi Đình không kìm được khẽ bật cười. Động tác khiêu khích lại càng mạnh mẽ, giọng nói khàn khàn quyến rũ kích thích thiếu niên, khiến cậu thở gấp, sau đó bắn ra.

    “Nhanh vậy?” Lôi Đình nhướn mày.

    Hai má Hàn Trác Vũ đỏ bừng, hận không thể vùi đầu vào trong nước.

    “Được rồi, lần đầu ai cũng nhanh cả, chú Lôi nói đùa với cháu thôi. Việc này không thể nhịn, nhưng không nên làm quá nhiều, sau này chú dạy cháu nhé?” Lôi Đình lại lặng yên lợi dụng thân phận trưởng bối của mình để mài mòn tâm phòng bị của thiếu niên, sau đó rất chăm chú xoa nắn cơ thể thiếu niên, chừng 10 phút sau, anh xả hết bọt trên người cậu, dùng khăn tắm bọc cẩn thận, ôm ra giường.

    “Mặc quần áo của chú đi, vậy tay mới đủ lớn.” Tháo màng bọc ra, anh dùng áo sơ mi của mình mặc lên người thiếu niên. Áo lớn hơn cơ thể cậu nên dài tới tận bắp đùi, nửa che nửa hở lại càng thêm mê người, Lôi Đình cố gắng kìm nén chỗ đang giật giật, có xu thế phun trào kia.

    Anh nghiêm mặt, nhanh chóng cài cúc áo cho thiếu niên, mặc quần vào.

    “Hai người xong chưa?” Lục Bân đẩy cửa phòng ra, thò đầu vào nhìn, thấy nhị thiếu gia mắt đỏ bừng, người ướt đẫm mồ hôi như vừa giội nước, liền đồng tình vô cùng. Chỉ được nhìn mà không được ăn, nhị thiếu gia đang tự tra tấn mình mà.

    “Xong rồi.” Lôi Đình vỗ vai thiếu niên, “Ra ngoài xem tivi đi, chú đi tắm.”

    Hàn Trác Vũ không nghĩ ngợi gì đi ra ngoài.

    Lôi Đình khóa trái cửa phòng, kéo quần lót xuống, trong đầu tưởng tượng cơ thể mềm mại thon dài của thiếu niên mà đạt đến cao trào. Mãnh thú đè nén dưới đáy lòng dường như sắp thoát khỏi sự kìm chế rồi!

    Chương 59

    Sau khi xuất viện, hai tay Hàn Trác Vũ không thể động đậy, không làm được bất kì việc gì, lúc nào cũng phải có người chăm sóc. Công việc của Lôi Đình dần dần bận rộn hơn, không thể không tiếp thu đề nghị của Lục Bân, thuê một người giúp việc. Nhưng khi thấy người ta đút cơm cho thiếu niên, lau mặt, lau tay, thậm chí lau người, mặt Lôi Đình đen như đáy nồi, tối hôm đó liền sa thải luôn.

    “Vậy làm sao giờ, chúng ta không thể dẫn Tiểu Vũ cùng đi làm được, quy định trong quân đội rất chặt, để người khác bắt được lỗi thì không hay chút nào.” Lục Bân đau khổ đỡ trán. Dục vọng chiếm giữ của nhị thiếu gia thật đáng sợ.

    Suy nghĩ một đêm, cuối cùng, Lôi Đình giao thiếu niên cho con trai, dặn dò mãi mới đưa hai người đến Mái ấm Vũ Nhân. Tuy con mình càng ngày càng nghịch, nhưng ở mặt chăm sóc anh Tiểu Vũ lại rất đáng tin, hơn nữa viện trưởng cũng có thể giúp đỡ.

    Mái ấm Vũ Nhân rất yên tĩnh, Hàn Trác Vũ chỉ cần ngồi trong góc hẻo lánh, trong đầu không ngừng học tập tri thức mà 9527 đưa cho cậu. Dù ngơ ngẩn cả ngày, trong mắt người khác cũng là bình thường. Lôi Sâm cũng ngồi cạnh cậu, lúc thì gẩy bàn tính, lúc thì viết đáp án, cứ hai giờ lại chu miệng, phát ra tiếng sùy sùy, hỏi anh Tiểu Vũ có muốn đi vệ sinh không.

    Đến giờ cơm, bé sẽ tự buông đồ chơi, kéo ngón tay anh Tiểu Vũ, dẫn anh đi xếp hàng nhận cơm, sau đó đút từng thìa từng thìa cho anh. Ăn cơm xong còn bóc cam, anh một múi em một múi cùng nhau ăn hết.

    Cách ở chung ăn ý mười phần của một lớn một nhỏ là niềm ao ước của biết bao bậc phụ huynh. Bọn họ cũng biết, Lôi Sâm trước kia là trẻ mắc bệnh tự kỷ bẩm sinh, chỉ một tháng đã chuyển sang lớp trẻ tự kỷ thời kỳ sau, hơn nữa hiện tại chẳng những có thể nói chuyện, còn biết làm toán, biết tự lo cho mình, còn biết chăm sóc cho người khác. Đây đúng là kỳ tích.

    “Hàn Trác Vũ, chú muốn hỏi cháu một câu, bình thường nhà cháu dạy Lôi Sâm kiểu gì vậy? Thằng bé nhìn gần như chẳng khác gì trẻ con bình thường cả.” Một phụ huynh đi tới, dùng ánh mắt mong mỏi nhìn chằm chằm thiếu niên. Tất cả phụ huynh đến thăm con đều hướng sang bên này, vểnh tai lắng nghe. Bọn họ rất cần những kinh nghiệm quý giá này.

    Hàn Trác Vũ rũ mắt suy nghĩ, không nhận ra cách giáo dục của chú Lôi có gì đặc biệt, mờ mịt lắc đầu.

    Các phụ huynh đang nín thở chờ đợi thấy vậy thì thất vọng vô cùng.

    “Mọi người cũng đâu phải không biết tình trạng của Tiểu Vũ, sau cậu bé nói rõ ràng được. Lần tới chúng ta tổ chức họp trao đổi kinh nghiệm, tôi sẽ mời anh Lôi đến nói mấy câu.” Viện trưởng không đành lòng nhìn mọi người thất vọng, cười tủm tỉm xoa dịu.

    “A, khi nào tổ chức vậy?” Các phụ huynh lập tức bị chủ đề mới hấp dẫn. Hàn Trác Vũ nhẹ nhàng thở ra.

    “Dù có tổ chức họp trao đổi kinh nghiệm một trăm lần cũng chẳng giúp bọn nhỏ được bao nhiêu. Đấy chỉ là an ủi về mặt tâm lý cho các phụ huynh thôi.” 9527 đột nhiên mở miệng.

    “Sao lại thế?” Hàn Trác Vũ nghiêng đầu.

    “Vì cơ chế bệnh tự kỷ bẩm sinh và bệnh tự kỷ thời kỳ sau không giống nhau. Cái thứ nhất là do tổn thương ở não bộ, cái thứ hai do tâm lý tổn thương. Cái trước gần như không thể nào chữa khỏi, cái thứ hai lại có thể chậm rãi điều trị qua việc xoa dịu tâm lý.” 9527 giải thích đơn giản.

    “Vậy sao Tiểu Chính…” Đứa bé này mắc bệnh tự kỷ bẩm sinh mà nhỉ?

    “Nếu không gặp chúng ta, bé sẽ vĩnh viễn cô độc, không thể nào hòa nhập vào thế giới này. Cậu cho rằng mỗi lần tôi phóng điện kích thích đầu bé là chỉ chơi với bé à? Kỳ thật không phải vậy! Tôi đang kích thích hồi hải mã, thùy đảo, thùy đinh, thùy chẩm, để não bộ bị tổn thương của bé khôi phục sức sống. Nếu không, bé không thể nào đáng yêu hoạt bát như bây giờ được.” 9527 rất kiêu ngạo.

    “Hóa ra là như vậy!” Hàn Trác Vũ bừng tỉnh đại ngộ, lập tức nhếch môi, “Không ngờ 9527 cũng làm nhiều việc tốt như vậy!”

    “Việc tốt tôi làm còn nhiều lắm, chỉ là các cậu không biết thôi! Đồng chí Lôi Phong làm việc tốt không bao giờ để lộ tên!” 9527 kiêu ngạo nói.
    “Vậy chúng ta có thể…” Hàn Trác Vũ còn chưa nói hết đã bị vô tình cắt ngang.

    “Không thể! Nếu rất nhiều kỳ tích xảy ra quanh cậu, sớm muộn gì cũng khiến người khác nghi ngờ. Bọn họ sẽ đưa chúng ta vào phòng nghiên cứu mà giải phẫu! Nếu cậu muốn giúp đỡ những đứa trẻ này thì chăm chỉ học y đi, tôi sẽ cho cậu gợi ý nhất định, nhưng sẽ không thể trở thành cỗ máy ăn gian của cậu. Thế giới này có thể trở nên tốt đẹp hơn không, tất cả đều do cậu tự mình cố gắng! Kí chủ cố lên!” 9527 thời khắc đều không quên khích lệ kí chủ.

    “Được, chúng ta tiếp tục học đi.” Hàn Trác Vũ đột nhiên cảm thấy mình gánh vác trách nhiệm rất trọng đại, quả thật không thể lãng phí giây phút nào. Lôi Sâm đang ngồi cạnh cậu cũng vậy, cầm quyển vở nhỏ mất ăn mất ngủ tính toán.

    Có hai đứa bé kỳ lạ này, bầu không khí trong Mái ấm Vũ Nhân dễ chịu hơn hẳn, khiến rất nhiều phụ huynh nhìn thấy hi vọng con mình trở lại bình thường. Bởi vậy, khi viện trưởng nhắc tới việc tham gia hoạt động “Nhận nuôi trẻ mồ côi” của chính phủ, rất nhiều phụ huynh đều tích cực hưởng ứng. Trong mắt bọn họ, Lôi Sâm sở dĩ có thể khôi phục nhanh như vậy là vì có Hàn Trác Vũ làm bạn. Bọn họ cũng bởi vậy có suy nghĩ tìm bạn cho con mình.

    Hôm nay, viện trưởng dẫn mọi người đến trại trẻ mồ côi Quang Minh, còn mua rất nhiều chăn, đồ dùng sinh hoạt, quần áo giữ ấm, vở bút, sách báo…

    Nhìn từng bao đồ được dỡ xuống từ trên xe tải, viện trưởng Khổng Ái Hoa cười lại càng nhiệt tình. Bà dẫn đoàn người đi thăm phòng ngủ của bọn nhỏ, căn tin, thư viện, phòng chơi, sau đó lại để bọn trẻ trong trại trẻ mồ chơi với những đứa trẻ mà viện trưởng dẫn theo.

    Vì từ nhỏ đã không có người quan tâm, những đứa trẻ này rất ngoan ngoãn lễ phép, nói khá ít, tính tình cũng dịu dàng, lại rất biết chăm sóc người. Không lâu sau, các bậc phụ huynh đã có người chọn được đứa trẻ thích hợp.

    “Trại trẻ mồ côi này có vấn đề!” 9527 cos thám tử.

    Hàn Trác Vũ cầm ngón tay Lôi Sâm, trốn ở góc hẻo lánh xa xa, sắc mặt tái nhợt. Cậu đương nhiên biết trại trẻ mồ côi này kỳ lạ. Vừa bước vào, đủ loại tiếng cầu cứu vang lên khắp mọi nơi, chẳng khác gì ở bệnh viện nhân dân thành phố cả. Người cần giúp đỡ ở đây rất nhiều, chẳng hề rực rỡ ấm áp như bề ngoài của nó. Lúc phân phát đồ quyên góp, lúc cùng nhau chơi đùa, rõ ràng mặt thì cười tươi, trong lòng bọn nhỏ lại phát ra tiếng cầu cứu sắc bén.

    “Để tôi điều tra tư liệu của viện trưởng Khổng Ái Hoa.” 9527 xâm nhập vào mạng nội bộ.

    Hàn Trác Vũ dẫn Lôi Sâm ngồi ở một góc bậc thang, mặt không biểu tình nhìn bọn nhỏ chơi đùa. Hai người chỉ cần ở cạnh nhau, không nói gì thôi cũng thấy rất thoải mái yên bình.

    “Ai, đứa nhỏ bó bột kia nhìn quen quá!” Khổng Ái Hoa đang đứng trò chuyện với phụ huynh ở góc hành lang bỗng nhìn qua.

    “Cậu bé là Hàn Trác Vũ.” Viện trưởng giới thiệu qua.

    “A, tôi nhớ ra rồi. Tay cậu bé đã đỡ hơn chưa?” Khổng Ái Hoa ra vẻ ân cần, trong lòng lại suy nghĩ rất nhiều thứ – Hàn Trác Vũ, thiện lương đơn thuần, mắc chứng tự kỷ, gia tài hơn trăm triệu.

    “Đỡ nhiều rồi, cảm ơn chị quan tâm. Chị cũng biết, cậu bé mắc chứng tự kỷ, không thích nói chuyện với người khác.” Viện trường ngại ngùng cười cười.

    “Không sao, tôi sẽ bảo bọn nhỏ không quấy rầy cậu bé. Đứa bé bên cạnh là ai vậy?” Khổng Ái Hoa tiếp tục hỏi.

    “Đấy là con của chú cậu bé.” Viện trưởng không muốn nhiều lời. Bà biết rõ thân phận Lôi Đình không đơn giản, hôm nay người lái xe tải chở đồ quyên tặng giúp họ tuy là bà đi thuê, nhưng trên thực tế lại là cảnh vệ do Lôi Đình điều động, cơ thể cường tráng, ánh mắt lợi hại, dáng đi nhanh nhẹn, tất cả đều cho thấy đối phương không đơn giản chút nào.

    “Nghe nói chú cậu bé họ Lôi…” Khổng Ái Hoa thăm dò.

    Viện trưởng mỉm cười, khéo léo chuyển chủ đề.

    Khổng Ái Hoa trong lòng đã có tính toán, không hỏi nữa.

    Bên này, 9527 hổn hển mở miệng, “Có vấn đề, chắc chắn có vấn đề! Khổng Ái Hoa, nữ, 54 tuổi, thu nhập hàng tháng là 4300 đồng, có một bất động sản ở thành phố H, là căn nhà hai tầng bình thường, nhưng trên tỉnh lại có ba khu bất động sản, một căn nhà 280m2 trong khu Đế Hào, một tòa biệt thự ở núi Ngọc Hồ, một căn 168m2 ở khu Nhã Thần. Chi phí sinh hoạt của bà ta vượt xa thu nhập của bà, mà chồng bà chỉ là công chức bình thường, con đang học năm hai ở đại học G. Số tiền này ở đâu ra?”

    9527 tuôn một tràng, nói thêm một câu “Để tôi điều tra thêm” liền không nói nữa.

    Hàn Trác Vũ nhìn chằm chằm bọn nhỏ phía xa xa, sắc mặt càng ngày càng tái nhợt. Nhiều người cần giúp đỡ như vậy, cậu nên làm gì giờ? Bước đến hỏi thẳng? Không thể làm như vậy, sẽ khiến những người khác cảnh giác.

    “Đây đúng là một trại trẻ mồ côi độc ác! Từ khi tổ chức hoạt động nhận nuôi trẻ đến nay, trung bình cứ hai tháng một đứa trẻ ở trại trẻ này lại biến mất. Cảnh sát từng mấy lần nhận được báo án, nói trẻ con ở đây bị ngược đãi, bị xâm hại tình dục, buôn bán, thậm chí giết hại, nhưng đơn báo án lại bị xóa bỏ rất nhanh. Nếu không phải hệ thống tôi có khả năng kiểm tra siêu mạnh, những tội ác này đã bị che giấu hoàn toàn! Nếu có người tốt bụng quyên góp, 80-90% đều bị Khổng Ái Hoa tham ô hết.” 9527 căm phẫn nói.

    “Chúng ta làm sao bây giờ?” Lần đầu tiên tiếp xúc với mặt đen tối của xã hội, Hàn Trác Vũ không thể nào kìm được cảm giác khủng hoảng trong lòng. Cậu động đậy cánh tay nặng nề, nhẹ nhàng nắm lấy ngón tay Lôi Sâm.

    “Tìm đồng chí Đại Chính giúp đi. Anh ta nhất định sẽ có cách!” 9527 rất tin tưởng Lôi Đình.

    Cảm giác khủng hoảng trong lòng thoáng giảm bớt, Hàn Trác Vũ lắc đầu với Lôi Sâm đang ân cần nhìn mình, tỏ vẻ mình không sao.

    “Tiểu Vũ, Tiểu Sâm, mau tới đây, các bạn nhỏ sắp biểu diễn rồi.” Viện trưởng gọi bọn họ.

    Hàn Trác Vũ hít sâu, dắt Lôi Sâm chậm rãi đi qua. Trại trẻ mồ côi có sân khấu của riêng mình, trên sân khấu đã trải thảm đỏ, xung quanh còn xếp một vòng hoa tươi, nhìn không tệ chút nào. Ít nhất về mặt vật chất, trại trẻ mồ côi Quang Minh làm rất hoàn mỹ.

    “Mời ngồi.” Một cô gái mặc váy trắng dẫn hai người vào chỗ, đồng thời mang bánh kẹo và đồ uống cho họ.

    Cô gái rất xinh đẹp, dáng người nhỏ nhắn, nhưng thứ hấp dẫn nhất vẫn là khí chất của cô, rất sạch sẽ thuần khiết, tựa như ánh mặt trời vậy, khiến lòng người ấm áp vô cùng.

    Hàn Trác Vũ nhìn cô hồi lâu, khiến cô gái hai má đỏ bừng, nghiêng người tránh né.

    Viện trưởng lắc đầu bật cười, con trai mười bảy tuổi đúng là tuổi biết yêu, điều này cũng dễ hiểu. Có khi yêu đương một lần lại giảm bớt bệnh tự kỷ cho cậu bé.

    Khổng Ái Hoa cũng phát hiện, mỉm cười nhìn sang.

    Hàn Trác Vũ vẫn nhìn chằm chằm cô gái, nhưng trong đôi mắt trong trẻo lại không có vẻ si mê như người ngoài tưởng tượng. Cô gái rõ ràng cười rất đẹp, nhưng cậu lại nghe thấy cô gái đang khóc, tiếng cầu cứu còn sắc bén hơn tất cả những đứa trẻ kia.Cô đang nói – Cứu em tôi với, ai cứu em tôi với!

    Chương 60

    Cô gái bị thiếu niên nhìn đến ngại, nhưng đón ánh mắt không chút khinh thường của đối phương, cô lại không thấy ghét. Đã trải qua bao thói đời dễ thay đổi, lòng người lạnh lẽo, nhưng đây là lần đầu tiên cô nhìn thấy ánh mắt trong sáng, thuần khiết đến vậy.

    “Cậu nhìn quen lắm.” Cô gái khẽ nói.

    Hàn Trác Vũ không trả lời, há mồm ăn cam Lôi Sâm đút cho, ánh mắt cũng dời theo.

    Thấy viện trưởng nhìn qua, cô gái cúi mặt, lùi sang một bên.

    Tiết mục của bọn nhỏ rất thú vị, có thể thấy Khổng Ái Hoa đã dồn rất nhiều tâm huyết. Viện trưởng lại càng tin tưởng đối phương, hai người ngồi nói chuyện rất vui vẻ.

    Lôi Sâm xem một lát liền chán, thấy anh Tiểu Vũ no rồi liền lau miệng cho anh, sau đó tháo bàn tính vẫn đeo trên cổ, đặt lên đầu gối gảy liên tục. Nếu thích một trò chơi nào đó, bé sẽ chơi liên tục, chơi đến khi chán ngấy mới thôi.

    Hàn Trác Vũ nhìn chằm chằm sân khấu, biểu cảm dường như rất tập trung, nhưng kỳ thật lực chú ý của vẫn đặt trên người cô gái. Biết sao được, cô gái đứng rất gần cậu, tiếng cầu cứu sắc bén gần như cứa đứt dây thần kinh của cậu. Không kìm được, cậu lại nghiêng đầu nhìn cô gái, sau nhiều lần làm vậy, rất nhiều bậc phụ huynh nhìn thấy, khẽ cười – Tiểu Vũ cũng biết yêu rồi!

    Sau khi liên hoan kết thúc, Khổng Ái Hoa mời các vị phụ huynh vào phòng làm việc của mình, trao đổi về vấn đề nhận nuôi trẻ.

    “Cảm ơn mọi người yêu thích bọn trẻ.” Bà vươn tay mời mọi người ngồi xuống, mỉm cười nói, “Mọi người đã chuẩn bị xong hồ sơ rồi đúng không? Quy trình là như thế này, tôi sẽ gửi hồ sơ lên cục dân chính, sau khi thông qua xét duyệt mới để mọi người nhận các bé về, thời gian xét duyệt phải mất chừng hai đến ba ngày làm việc, hi vọng mọi người sẽ kiên nhẫn chờ đợi.

    “Chúng tôi có được chọn nhận nuôi đứa bé nào không?” Một vị phụ huynh hỏi.

    Khổng Ái Hoa đang định trả lời, tiếng gõ cửa đột nhiên vang lên, cô gái lúc trước dẫn hai người đàn ông mặc quân phục bước vào, nói là tìm người. Người đàn ông thấp hơn đeo kính, nhìn rất nho nhã dịu dàng, người đàn ông cao hơn thì khuôn mặt lạnh lùng, đặc biệt là đôi mày rậm dưới tóc mái cùng ánh mắt sâu hun hút, mỗi lần quét qua thì sắc lẹm tựa như dao. Đây là một người đàn ông tràn ngập nguy hiểm, sự xuất hiện của anh khiến không gian dường như chật chội hơn rất nhiều, làm người không thể nào thở nổi.

    Nhìn thấy người tới, Hàn Trác Vũ đứng lên, chủ động chui vào trong cái ôm của anh. Đợi ở đây khó chịu quá, chỉ có chú Lôi mới mang đến cảm giác an toàn cho cậu thôi.

    Lôi Sâm nhìn bố với ánh mắt lạnh lùng khinh bỉ, sau đó tiếp tục gẩy bàn tính của mình. Bé không còn là trẻ con hai ba tuổi nữa, cũng không bị thương, cần gì phải ôm!

    “Sao vậy?” Trên mặt thiếu niên không có biểu cảm gì, nhưng hai mắt ướt át lại như bộc lộ hết sự tủi thân và hoảng sợ, Lôi Đình nhìn về phía Khổng Ái Hoa.

    Khổng Ái Hoa lúc trước còn rất nhiều tình, giờ cứng nhắc đứng lên, cố cười, “Xin chào, xin hỏi cậu có phải…”

    “Tôi họ Lôi, Tiểu Vũ có gây phiền phức cho mọi người không?” Thái độ của Lôi Đình nhìn như dịu dàng lễ phép, ánh mắt lại mang theo quan sát sắc bén.

    Miệng Khổng Ái Hoa khép mở mãi mà không nói lên lời. Trước mặt người đàn ông này, bà có cảm giác như mình không thể che giấu bất kì điều gì.

    “Không có việc gì đâu, chắc ở đây nhiều người quá, Tiểu Vũ không thích ứng được.” Viện trưởng vội vàng hòa giải. Tuy không phải con ruột, nhưng Lôi Đình thương Tiểu Vũ vô cùng, bình thường chẳng bao giờ để cậu chịu một chút uất ức nào, ngày nào đưa đến cửa Mái ấm Vũ Nhân cũng phải dặn dò hồi lâu mới chịu ra về. Giờ phản ứng của Tiểu Vũ khác lạ như vậy, thảo nào anh lo lắng.

    Hàn Trác Vũ cố nâng tay, nắm lấy vạt áo chú Lôi, kéo nhẹ một cái, tỏ vẻ mình không sao.

    Lôi Đình nắm chặt đầu ngón tay cậu, khí thế mạnh mẽ bỗng chốc đổi thành gió xuân ấm áp. Mọi người nhẹ nhàng thở ra.

    “Chúng tôi đang thương lượng việc nhận nuôi trẻ mồ côi, quy trình tương đối phương tạp.” Viện trưởng cố gắng lái chủ đề lại.
    “Đúng vậy, nếu anh Lôi quan tâm thì cũng có thể chuẩn bị hồ sơ.” Khổng Ái Hoa vội vàng tiếp lời, sau đó ra hiệu cho cô gái đứng cạnh cửa rót trà cho hai người.

    “Cháu thấy thế nào? Có muốn có thêm bạn không?” Lôi Đình ôm thiếu niên ngồi xuống, thấp giọng hỏi. Anh chắc chắn thiếu niên sẽ từ chối, vì trái tim cậu quá nhỏ, không thể chứa đựng nhiều người hơn.

    Đáng tiếc anh sai rồi, thiếu niên hạ mắt suy nghĩ chốc lát, bỗng nhiên chỉ cô gái đang rót trà bên cạnh, chậm rãi nói, “Cháu muốn bạn ấy.”

    Biểu cảm ấm áp của Lôi Đình biến mất, hai mắt đen kịt nhanh chóng ngưng tụ một tầng sương lạnh.

    Lục Bân dùng tay đỡ trán, không biết nói gì hơn.

    Ánh mắt sắc như đao của người đàn ông quét qua người, khiến tim cô gái giật thót, mặt trắng bệch. Cô đặt tách trà cạch một cái, đi đến bên Khổng Ái Hoa, rụt vai cúi đầu, cố gắng thu nhỏ cảm giác tồn tại của mình.

    Sau khi cậu mở miệng, Hàn Trác Vũ nhận thấy rõ tiếng kêu cứu của cô gái dừng lại vài giây.

    “Ngại quá, con bé tên là Khổng Lệnh Thiến, lúc mười tuổi đã được tôi nhận nuôi rồi, là con gái tôi.” Khổng Ái Hoa vuốt mái tóc dài của cô gái, biểu cảm rất dịu dàng.

    Khi tay bà ta chạm vào cô gái, tiếng kêu cứu còn đáng sợ hơn lúc trước đột ngột bật ra. Hiển nhiên, sự đụng chạm của đối phương khiến cô rất sợ, việc này chắc chắn là có nguyên nhân. Hàn Trác Vũ hạ mắt, suy nghĩ gì đó.

    Lôi Đình gật đầu nói, “Ngại quá, Tiểu Vũ có chút tùy hứng.”

    Thái độ của anh nhìn có vẻ rất dịu dàng, chỉ có Lục Bân nhìn thấy gân xanh trên mu bàn tay anh đã nổi lên. Đã sớm biết đường này không dễ đi, không ngờ chướng ngại vật đầu tiên lại đến nhanh như vậy, nhị thiếu gia sắp không kìm nén được rồi đúng không? Đáng thương thật!

    “Không sao đâu, tôi hiểu mà.” Khổng Ái Hoa khoát tay, sau đó nhìn về phía những vị phụ huynh khác, “Trên nguyên tắc thì mọi người không được chọn, nhưng nếu thích bé nào thì có thể nói với tôi, tôi sẽ nói chuyện với bọn nhỏ.”

    “Vậy sao, vậy thì tốt quá, tôi muốn hỏi về cô bé thổi kèn harmonica ban nãy…” Mấy vị phụ huynh liền thay nhau hỏi thăm, văn phòng bỗng náo nhiệt hơn hẳn.

    Lôi Đình ngồi một lát liền trầm giọng nói, “Chúng ta đi thôi.” Dắt hai đứa trẻ ra ngoài luôn.

    Lục Bân chào Khổng Ái Hoa và viện trưởng rồi vội vã đi.

    Cô gái váy trắng cũng đi theo bọn họ, không xa không gần. Nghe thấy tiếng kêu cứu ngày càng thảm thiết, Hàn Trác Vũ quay đầu lại thoáng nhìn, ngón tay lại bị chú Lôi nắm đến phát đau. Cậu nghiêng đầu, ánh mắt ngây thơ vô cùng.

    Lôi Đình thản nhiên nói, “Lên xe.”

    Chú Lôi giận à? Hàn Trác Vũ vội vàng lên xe, ngồi vào chỗ của mình liền vắt óc nghĩ lại xem mình làm gì sai. 9527 cười đáng khinh, nhưng không chịu nhắc nhở. Đúng lúc này, tiếng kêu cứu của cô gái đột nhiên im bặt, cậu thấy rất ngạc nhiên, không kìm được quay đầu nhìn lại, phát hiện cô đứng ở cửa, ôm một bé gái chừng mười tuổi đeo cặp sách, hai người cọ cọ má, cười rất tươi.

    “Nhìn đẹp lắm à?” Lôi Đình ôm lấy mặt cậu, quay người cậu lại.

    Anh rõ ràng đang cười, nhưng đôi mắt lại sâu hun hút, Hàn Trác Vũ lắc đầu, trong lòng lại rất bất an.

    “Ha ha~” 9527 cười xấu xa.

    Thấy thiếu niên cúi đầu không dám nhìn mình, Lôi Đình buông tay, mặt lạnh nhìn ra ngoài cửa sổ. Suốt đường đi không nói gì, bầu không khí trong xe như đông lại. Lục Bân nhấn ga liên tục, anh sắp không chịu nổi rồi.

    “Cậu trông nó.” Vừa vào cửa, Lôi Đình liền kéo con trai đang bám dính lấy thiếu niên ra, ném cho Lục Bân, sau đó ôm chặt eo thiếu niên, kéo vào phòng ngủ của mình, đóng sầm cửa lại.

    Nhị thiếu gia, có chuyện thì ngồi xuống mà nói! Đừng có dùng bạo lực gia đình! Lục Bân thầm nghĩ xem có nên gõ cửa nhắc nhở vài câu, cuối cùng lại không có can đảm. Ngược lại, Lôi Sâm gõ cửa nửa ngày, thấy bên trong không có động tĩnh gì, mới tức giận từ bỏ.

    Hàn Trác Vũ tựa lưng vào cửa, mở to mắt nhìn chú Lôi.

    Lôi Đình cởi áo khoác, cởi thêm cúc áo trên cổ, rót cho mình cốc nước lạnh, dập tắt ngọn lửa hừng hực trong lòng, giờ mới ngồi xuống ghế, vẫy vẫy thiếu niên, “Đến đây nào.”

    Hàn Trác Vũ cẩn thận đi qua.

    “Ngồi lên người chú.” Lôi Đình vỗ vỗ đùi mình.

    Hàn Trác Vũ do dự.

    Lôi Đình nghiêng người ôm eo cậu, tách hai chân thẳng tắp thon dài ra, kéo cậu ngồi xuống chân mình.

    Tay Hàn Trác Vũ rất nặng nề, không thể nào gác lên vai anh để ôm lấy anh, để giữ cân bằng, cậu đành phải chui đầu vào lòng anh, cằm đặt trên hõm vai. Hai người dùng tư thế không thể nào thân mật hơn, dính chặt nhau.

    Lôi Đình giữ chặt gáy thiếu niên, không để cậu nhìn thấy khuôn mặt đang vặn vẹo vì ghen tị của mình. Anh thiếu chút nữa quên mất, thiếu niên không giống mình, cậu còn không biết cái gì gọi là gay, con đường này trải đầy chông gai, chắc gì cậu đã muốn đi cùng mình. Làm sao bây giờ?

    Đến đâu hay đến đấy vậy, Lôi Đình cuối cùng cũng tỉnh táo lại, lấy lùi làm tiến nói, “Cháu muốn cô gái kia? Được, chú Lôi giúp cháu. Cho dù có là con nuôi của người khác thì sao chứ, cũng chỉ một câu nói của chú mà thôi.” Anh dừng lại giây lát, nói tiếp, “Nhưng mà, nhà họ Lôi chúng ta không nhận người không rõ lai lịch. Nếu cháu muốn ở cùng cô gái đấy thì phải chuyển ra. Chú sẽ mua một căn nhà gần trường Nhất Trung cho cháu. Nhìn bạn đấy cũng mới tầm mười sáu mười bảy, vừa tiện đi học với cháu luôn, chú cũng có thể chuyển trường cho cô bé. Sau này cháu là người lớn rồi, không chỉ phải học cách chăm sóc mình, còn phải học cách chăm sóc bạn đấy, biết chưa?”

    Chú Lôi… không cần mình nữa sao? Mắt Hàn Trác Vũ đã ướt nước, muốn quan sát biểu cảm của người đàn ông, gáy lại bị giữ chặt.

    Lôi Đình nói tiếp, “Chú sẽ thuê mấy người giúp việc dọn dẹp nhà cửa cho hai đứa, sau này hàng tuần chú sẽ qua thăm, coi như là làm tròn nghĩa vụ…”

    “Không, không muốn!” Giọng trong trẻo của thiếu niên nay đã khàn khàn, còn mang theo tiếng nức nở.

    “Không muốn cái gì?” Lôi Đình buông gáy cậu ra, nắm cằm đã ướt nhẹp nước mắt của cậu, hỏi. Thấy thiếu niên khóc thút thít, lòng anh đau như cắt, nhưng nếu không cho cậu bài học nhớ đời, cậu sẽ lại tiếp tục nhìn người khác, nghĩ đến người khác, thậm chí rời đi cùng người khác. Anh thừa nhận thủ đoạn của mình rất hèn hạ, nhưng đạt được mục đích thì có vấn đề gì đâu? Anh không chịu đựng được nỗi đau khi mất cậu.

    “Không muốn bạn ấy!” Hàn Trác Vũ thút thít nói.

    “Vậy cháu muốn ai?” Lôi Đình lại gần, môi chạm nhẹ vào môi thiếu niên, thấp giọng hỏi.

    “Cháu muốn chú!” Hàn Trác Vũ chủ động rướn người, hôn lên môi chú Lôi.

    Hành động nịnh nọt của thiếu niên ngốc ngếch vô cùng, chẳng có kỹ xảo gì, chỉ là hai đôi môi chạm một cái rồi lại tách ra. Nhưng Lôi Đình bỗng nhiên cười khẽ, nhiệt độ trong phòng tăng vọt, từ trời đông giá rét quay lại mùa xuân ấm áp.

    “Vậy mới ngoan chứ ~” Anh dịu dàng hôn đáp lại.

    Thuộc truyện: Lôi phong hệ thống