Lôi phong hệ thống – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Lôi phong hệ thống

    Chương 61

    Hai người lẳng lặng ôm nhau, chẳng ai muốn buông ra. Cứ thế chừng hơn 10 phút, 9527 không kiên nhẫn thúc giục, “Kí chủ, cậu mau kể chuyện trại trẻ mồ côi bất thường như thế nào cho đồng chí Đại Chính nghe đi, muốn hẹn hò yêu đương thì còn nhiều thời gian lắm.”

    Hàn Trác Vũ đã chán chẳng buồn phản bác hành động ghép cặp lung tung của 9527, lùi ra khỏi cái ôm của chú Lôi, nói khẽ, “Ngày mai cháu muốn đi trại trẻ mồ côi.”

    “Vì sao?” Lôi Đình giờ rất tỉnh táo.

    “Trại trẻ mồ côi đó có vấn đề. Bạn nữ kia cũng có vấn đề.” Hàn Trác Vũ không thể nói những việc 9527 tra được ra, đành phải đưa ra cảm nhận mơ hồ như vậy.

    “Hóa ra là thế.” Lôi Đình hoàn toàn yên tâm. Anh tin tưởng phán đoán của Tiểu Vũ, hơn nữa chính anh cũng phát hiện ra vài vấn đề. Mấy đứa trẻ đó tuy ăn mặc sạch sẽ chỉnh tề, nhưng đôi mắt đen sâu thăm thẳm lại tràn đầy mệt mỏi chán chường. Hơn nữa, Khổng Ái Hoa rất sợ mình, thường xuyên né tránh ánh mắt của anh. Những điều này đều là chi tiết nhỏ mà người thường không để ý, nhưng đối với Lôi Đình thân là lính trinh sát thì lại là những điều rất đáng ngờ.

    “Chú sẽ cử người điều tra. Cháu cứ đi đi, dẫn cả Thiệu Dật Thần và vệ sĩ theo.” Thiệu Dật Thần mới từ Mĩ về hôm qua.

    “Cảm ơn chú Lôi.” Hàn Trác Vũ mỉm cười, để lộ hai lúm đồng tiền.

    “Chú cháu mình mà còn cần cảm ơn à?” Lôi Đình cảm giác mình sắp chết chìm trong lúm đồng tiền đáng yêu của thiếu niên rồi, không kiềm chế được cúi đầu nhấm nháp hương vị của nó, quả nhiên rất ngọt. Thiếu niên ngoan ngoãn hôn đáp lại. Giờ cậu đã quen với những động tác thân mật nho nhỏ này.

    Đồ ăn đã xong, sắp đến 6h30’, Lục Bân đứng dậy đi gọi, không ngờ cửa lại mở ra trước, Lôi Đình dắt tay thiếu niên đi ra, mặt nở nụ cười dịu dàng.

    “Ăn cơm nào.” Anh rất tự nhiên cầm lấy thìa.

    Thiếu niên há mồm đợi được đút, ngoan ngoãn vô cùng.

    Quả nhiên là vợ chồng, đầu giường cãi nhau cuối giường làm hòa, mình lo lắng quá rồi. Lục Bân thở phào.

    Cùng lúc đó, ở trại trẻ mồ côi Quang Minh, Khổng Ái Hoa thu dọn xấp tài liệu trên bàn, phất tay với cô gái ngồi ở góc ghế sofa, “Gọi Khổng Lệnh Khê đi rồi chúng ta đi luôn.”

    “Mẹ, mẹ thật sự định nhận nuôi em ấy à?” Khổng Lệnh Thiến khẩn trương hỏi.

    “Sao hả? Sợ con bé giành mất địa vị của con à? Không phải lo, mẹ thương con nhất, mẹ nhất định sẽ tạo điều kiện cho con học đại học tốt nhất, tìm công việc tốt nhất, gả cho người tốt nhất. Chỉ có một yêu cầu thôi, con tránh xa con trai mẹ ra.” Khổng Ái Hoa cầm cặp công văn, đi tới vuốt ve mái tóc dài của cô gái.

    Cô gái co rúm người, lắc đầu, trên mặt tràn ngập hoảng sợ.

    “Vậy mới ngoan, đi thôi, mẹ chờ hai đứa ở bãi đỗ xe.” Khổng Ái Hoa khóa cửa lại.

    Khổng Lệnh Thiến gật đầu, vào thư viện tìm em gái, đi được một lát mới đột nhiên vỗ tay nói, “Hóa ra là cậu ấy, Hàn Trác Vũ!” Khổng Ái Hoa theo dõi cô như tù nhân, không cho phép cô động vào tivi, điện thoại, máy tính, đi đâu cũng có người theo dõi, ngay cả trường học cũng sắp xếp người trong trại trẻ theo dõi, vậy nên cô biết rất ít về thế giới bên ngoài. Nhưng chuyện của Hàn Trác Vũ xôn xao khắp mọi nơi, ai ai cũng nói, cô cũng có nghe qua, còn từng nhìn thấy ảnh của cậu trên điện thoại bạn cùng lớp, nhớ không lầm thì người giám hộ của cậu có địa vị rất cao, hình như là trực hệ của nhà họ Lôi ở thủ đô. Nhà họ Lôi là ai cơ chứ? Có lẽ chủ tịch nước tiếp theo sẽ là người nhà đấy.

    Khổng Lệnh Thiến giật mình, nhớ tới khí thế đáng sợ của người đàn ông mặc quân trang, càng thêm chắc chắn, gương mặt xinh đẹp giật giật vì hưng phấn.

    Khổng Lệnh Khê đang ngồi làm bài tập, tuy còn bé nhưng đã hết sức xinh đẹp, lúc nào cũng có rất nhiều cậu bé vây quanh. Cô bé rất ngoan, gặp ai cũng cười dịu dàng, ấm áp hệt như mặt trời vậy.

    Thấy em gái mình, lại nghĩ đến tương lai của cô bé, Khổng Lệnh Thiến thiếu chút nữa rớt nước mắt. Cô vội vàng núp vào góc, đợi buồn tủi trong lòng vơi bớt mới đẩy cửa đi vào.

    “Tiểu Khê, mình đi thôi.” Cô cười vẫy em.
    “Dạ.” Khổng Lệnh Khê vội vàng thu dọn sách vở.

    Hai người không có quan hệ huyết thống, nhưng tình cảm sống nương tựa lẫn nhau thì chị em bình thường không thể nào so sánh được. Vì Khổng Lệnh Khê, Khổng Lệnh Thiến sẵn sàng trả bất cứ giá nào, kể cả tính mạng mình, dù sao cô cũng đã sống đủ rồi.

    “Chị ơi, hôm nay chú Tiết đến trường thăm em, còn cho em nhiều thứ lắm, cho chị cái này nè.” Khổng Lệnh Khê lấy một thanh socola giấu trong cặp ra, nhét vào túi chị.

    Tim Khổng Lệnh Thiến quặn thắt, giọng run rẩy hỏi, “Thế ông La có đến không?”

    “Chị ơi, em đau quá.” Khổng Lệnh Khê vung tay.

    Khổng Lệnh Thiến giờ mới để ý mình nắm tay em gái đến đỏ bừng, vội vàng hôn dỗ dành, rồi hỏi lại câu hỏi lúc trước.

    “Ông La không tới, chú Tiết nói dạo này ông bận lắm, lần sau sẽ tới thăm em.”

    Khổng Lệnh Khê khẽ thở phào, giờ mới nhận ra mồ hôi lạnh đã ướt đẫm lưng, gió thổi qua một cái mà lạnh toát. Nhưng lòng cô còn lạnh hơn cả cơ thể. Không còn thời gian nữa rồi, phải làm thế nào mới có thể dẫn em gái ra khỏi địa ngục này? Quan âm bồ tác, phật tổ như lai, chúa trời, có ai nghe thấy tiếng cầu cứu của mình?

    Khu nhà quân đội.

    Cả nhà đã ăn tối xong, Lôi Đình lại vứt con trai cho Lục Bân, mình thì dắt thiếu niên đi tắm rửa.

    Hàn Trác Vũ bị lột sạch, cánh tay quấn màng chống thấm nước, ngâm người trong bồn tắm.

    Lôi Đình cởi từng cúc áo ra, để lộ cơ ngực rắn chắc màu nâu quyến rũ.

    Hàn Trác Vũ há hốc mồm, nhìn ngốc vô cùng.

    “Từ hôm nay chú sẽ tắm cùng cháu luôn.” Lôi Đình giọng bình tĩnh nói, sau đó cởi quần bước vào bồn tắm, ngồi sau lưng thiếu niên, ôm cậu vào trong lòng. Phía dưới của anh đã ngọ nguậy từ trước, vừa chạm vào làn da mềm mại của thiếu niên liền đứng hẳn dậy.

    “Tại, tại sao?” Hàn Trác Vũ nhích ra phía trước. Nhưng vì cánh tay quá nặng nề, bồn tắm lại trơn, thành ra lại càng chui vào trong lòng người đàn ông, mông còn chạm phải một vật thể cứng rắn nóng bỏng.

    “Để tiết kiệm nước.” Lôi Đình nghiêm túc trả lời. Cũng may trong hệ thống của 9527 có thiết kế chương trình bảo vệ sự riêng tư của kí chủ, không được theo dõi kí chủ tắm nửa, nếu không nó lại khinh bỉ. Lý do dở hơi đấy chỉ có thiếu niên đầu toàn cơ bắp mới tin thôi.

    Quả nhiên, thiếu niên không chút nghi ngờ mà tiếp nhận ngay. Tiết kiệm là phẩm chất tốt, mỗi người có nước sạch đủ dùng tiết kiệm một giọt thôi, là đủ để phủ kín ruộng cạn ở Tây Nam rồi.

    “Chú Lôi, chú cứng rồi.” Cậu nhỏ giọng nói, mông ra sức nhích về phía trước, nhưng vì hai cục bột nên không thể làm như ý, mà ngược lại cọ xát vật kia khiến nó càng nóng bỏng cứng rắn hơn.

    “Đàn ông ai cũng có dục vọng cả, bình thường mà.” Lôi Đình giữ chặt phần bụng bằng phằng của thiếu niên, nhấc mông cậu đặt lên người mình, để cho vật nhỏ đáng sợ kia vừa khít trong mông, chậm rãi động đậy.

    Quả thật đàn ông ai cũng có dục vọng, nhưng ngay cả con cháu mình mà cũng có thể cứng, vậy thì hoàn toàn không bình thường chút nào. Nhưng những điều này không ai dạy cho thiếu niên, cậu cũng không biết Lôi Đình đã cố tình bẻ cong sự thật, nhồi nhét điều sai trái vào đầu cậu. Chờ đến khi cậu biết thì không còn kịp nữa rồi, từ trong ra ngoài cậu đều có dấu ấn của Lôi Đình, không thể nào trốn thoát.

    Hơi thở nóng bỏng của anh phả vào vành tai đỏ bừng của thiếu niên, khiến cậu khẽ run rẩy, bàn tay to dạo chơi từ vai đến trước ngực, lại xuống bụng dưới, nơi bí ẩn, bắp đùi… Cơ thể trắng nõn bị giam cầm trong lồng ngực vững chãi, không thể nào giãy dụa.

    “Đừng nhúc nhích, chưa tắm xong mà.” Lôi Đình thở gấp, giữ chặt vòng eo không ngừng vặn vẹo của thiếu niên, nghiêm túc tắm rửa. Biết rõ là cực hình, anh không thể nào buông tay ra được, chuyện hôm nay khiến anh cảm thấy rất sợ hãi. Anh không muốn trải qua tâm trạng lo được lo mất như vậy nữa, anh muốn sử dụng mọi thủ đoạn để giữ chặt bảo bối trong lòng.

    “Được rồi, tắm sạch rồi, ngâm người một lát rồi ra.” Anh xả thêm nước ấm vào bồn, ôm thiếu niên dựa ra sau. Phía dưới vẫn còn sưng to, nhưng anh không dám làm gì, chỉ có thể nhẫn nại, hai mắt đỏ bừng, trán ướt đẫm, không biết là nước hay mồ hôi.

    Hàn Trác Vũ tựa vào trong lòng anh, không dám động đậy.

    “Cháu xem, chú khó chịu như vậy mà còn phải tắm cho cháu, nếu tay cháu có thể động, cháu có chịu giúp chú không?” Lôi Đình dụ dỗ.

    “Giúp như thế nào?” Hàn Trác Vũ nhỏ giọng hỏi.

    “Như lần trước chú giúp cháu ấy.”

    Mặt Hàn Trác Vũ sắp cháy rồi, không nói gì.

    “Đàn ông giúp nhau là chuyện bình thường mà.” Giọng Lôi Đình rất bình tĩnh, như thể chuyện đó là có thật.

    “Dạ ~” Hàn Trác Vũ im lặng một lát, cuối cùng gật đầu.

    Lôi Đình khẽ cười, nâng hai má đỏ bừng của thiếu niên lên, dùng sức hôn một cái. Nếu không sớm ra tay, chẳng biết sau này sẽ có bao nhiêu người ngấp nghé bảo bối của mình.

    Hôm sau, Thiệu Dật Thần nhận được điện thoại của Lôi Đình, sau khi biết rõ mọi chuyện liền dẫn theo một vệ sĩ, đến đón người.

    “Vậy nên Hàn thiếu muốn làm gì?” Sau khi lên xe, Thiệu Dật Thần hỏi.

    Làm gì giờ? Bản thân Hàn Trác Vũ cũng chưa có tính toán gì. Nhiều đứa trẻ cần giúp đỡ như vậy, hơn nữa phía sau còn cất giấu một bí mật đáng sợ, cậu thật sự không biết nên bắt đầu từ đâu.

    “Hay chúng ta cứ quyên một khoản tiền trước đã, để giảm bớt sự cảnh giác của Khổng Ái Hoa. Đợi khi Lôi thiếu tra rõ mọi việc rồi lại tính tiếp.” Thiệu Dật Thần dịu giọng đề nghị.

    Hàn Trác Vũ gật đầu, cảm kích nhìn anh ta. Nếu bên cậu không có những người này giúp đỡ, cậu phát hiện mình chẳng làm được gì cả.

    Khổng Ái Hoa không ngờ thiếu niên lại tới tiếp, biểu cảm hết sức kinh ngạc. Nhưng bà điều chỉnh cảm xúc rất nhanh, dịu dàng cười, “Hàn Trác Vũ, cô nói rồi, Tiểu Thiến là con gái cô, không thể tham gia hoạt động nhận nuôi lần này. Nếu cháu thật sự cần một người bạn, ở đây còn rất nhiều bé khác, cháu có muốn đi thăm không?”

    Hàn Trác Vũ cúi đầu uống trà, không nói gì.

    Thiệu Dật Thần lấy danh thiếp ra đưa cho Khổng Ái Hoa, nói, “Xin chào, Khổng viện trưởng, hôm nay chúng tôi tới đây không phải để tham gia hoạt động nhận nuôi, chỉ đến thăm trại trẻ thôi. Tôi thấy cơ sở vật chất của trại trẻ của chị rất hoàn thiện, nhưng nhìn hơi cũ, chị có muốn thay đổi không? Như vậy bọn nhỏ cũng an toàn hơn, đúng không?”

    Khổng Ái Hoa nhận lấy tấm danh thiếp vàng, trong lòng do dự.

    “Mảnh đất bên cạnh đang trống, mua nó rồi gộp vào trại trẻ của chị thì cũng đủ để xây một tòa ký túc xá cho nhân viên.” Thiệu Dật Thần đi đến bên cửa sổ, chỉ mảnh đất trống đầy cỏ dại bên ngoài.

    Khổng Ái Hoa động lòng, mở bản kế hoạch ra nói, “Đúng vậy, kỳ thật tôi đã sớm có suy nghĩ này, nhưng vì tài chính có hạn nên…”

    Hai người trò chuyện rôm rả, trong lúc nói chuyện, Thiệu Dật Thần mỉm cười nói, “Hàn thiếu ngồi một mình ở đây thì nhanh chán lắm, chị có thể nhờ ai dắt cậu bé ra ngoài thăm không?

    Mấy nghìn vạn quyên góp đổi hơn chục phút của Khổng Lệnh Thiến, Khổng Ái Hoa chỉ nghĩ giây lát liền đồng ý. Bà ta đã quen với cảnh mấy vị thiếu gia tiêu tiền như nước vì người đẹp, hơn nữa đối phương mắc chứng tự kỷ, tuổi còn nhỏ, không cần đặc biệt đề phòng, nói không chừng còn đào được thêm tiền từ túi cậu. Nếu Lôi Đình tự mình đến thì lại khác.

    Chương 62

    Khổng Lệnh Thiến không ngờ Hàn Trác Vũ lại tới nữa, ánh mắt cậu nhìn cô hôm nọ rất sạch sẽ, như thể xuyên thấu qua bề ngoài, nhìn thẳng vào nội tâm, cô còn có cảm giác như cậu có thể nghe thấy tiếng cầu cứu ở sâu thẳm trong linh hồn mình. Nhưng suy nghĩ vớ vẩn đó rất nhanh bị vứt bỏ, cô ra sức khuyên nhủ mình đừng có vọng tưởng, tránh hi vọng càng lớn thì thất vọng càng nhiều.

    Nhưng cậu lại tới nữa, vì sao vậy, Khổng Lệnh Thiến sờ sờ khuôn mặt xinh đẹp trong sáng của mình, biểu cảm đắng chát. Chắc là thích cái mặt này rồi, vậy cũng tốt.

    Trong lòng nghĩ miên man như vậy, Khổng Lệnh Thiến nở nụ cười tự nhiên khéo léo, đi vào văn phòng viện trưởng dẫn thiếu niên mặt không biểu tình đi.

    “Cậu muốn đi chỗ nào?” Cô quay đầu, trong đôi mắt xinh đẹp phản chiếu ánh mắt trời, rực rỡ vô cùng, hai tay chắp sau lưng, ưỡn ngực, cổ áo căng ra, để lộ khe rãnh rất sâu cùng bán cầu tròn trịa. Không một cậu chàng choai choai nào lại có sức chống cự trước cảnh đẹp như vậy.

    Hàn Trác Vũ lại như không thấy, quay người đi đến mặt cỏ cách đó không xa.

    “Chúng ta ngồi đây một lát đi.” Khổng Lệnh Thiến thuận theo, ngồi xuống cạnh thiếu niên, thoáng nhìn nhân viên vệ sinh rõ ràng chẳng có việc gì nhưng lại ra vẻ bận rộn cách đó không xa, cười châm chọc.

    “Cậu đi đâu cũng dẫn vệ sĩ theo à?” Khổng Lệnh Thiến nhìn về phía vệ sĩ đứng ở rìa bãi cỏ, sau đó bật cười, vì người nhân viên vệ sinh kia định đến nhặt rác trên bãi cỏ, lại bị vệ sĩ chặn đứng, ngã nhào ra.

    Hàn Trác Vũ lắc đầu không nói gì.

    “Tay cậu còn đau không?” Ngón tay mềm mại của cô gái chạy trên cánh tay bó bột của thiếu niên, mô phỏng động tác đánh đàn, rõ ràng là hành động rất hài hước, nhưng tiết tấu chậm rãi đó lại mang theo sự hấp dẫn khó nói thành lời.

    Hàn Trác Vũ cúi đầu nhổ cỏ, chẳng hiểu ám chỉ của người ta.

    “Ha ha ha!” 9527 bật cười điên cuồng, đợi khi kí chủ hỏi thì lại không chịu nói gì.

    Cô gái có chút nhụt chí, nhưng lại nhanh chóng giữ vững tinh thần, nói chuyện suốt nửa giờ, chủ đề lúc nào cũng xoay quanh Lôi Đình, “Cái chú mặc quân trang cao cao hôm nọ là chú cậu à? Nghe nói trước kia chú ấy là tham mưu của quân đội GZ, không ngờ lại trẻ vậy! Chú giỏi lắm đúng không? Chú ấy họ Lôi, là người nhà họ Lôi ở thủ đô à? Từ bé đến giờ tớ hâm mộ quân nhân lắm…”

    Hàn Trác Vũ không nhổ cỏ nữa, ngẩng đầu, ánh mắt sáng quắc nhìn chằm chằm cô gái. Từ ‘hâm mộ’ này khiến cậu cảm thấy rất khó chịu! Cậu vứt hết cỏ ở đầu ngón tay đi, dùng đầu gối đỡ người, làm bộ muốn đi.

    “Ai, cẩn thận.” Khổng Lệnh Thiến vội vàng vươn tay đỡ lại bị cánh tay bó bột nặng nề chặn lại, bối rối không biết làm sao. Trước mặt những chàng trai cùng tuổi, cô chưa bao giờ bị lạnh nhạt như vậy, giờ thì cô nhìn ra rồi, Hàn Trác Vũ không thích cô chút nào đúng không? Rõ ràng là chẳng khác gì người xa lạ cả! Vậy cậu ta tìm mình làm gì?

    “Kí chủ, ghen cũng phải có hạn độ. Tuy cô gái này luôn muốn hỏi thông tin về đồng chí Đại Chính, còn nói hâm mộ anh ta, nhưng cô ta sẽ không gây trở ngại cho cậu.” 9527 vội vàng hòa giải, “Kí chủ mau nghe tiếng lòng của cô ấy đi, cô ấy rất cần giúp đỡ.”

    “Xin cậu hãy cứu em gái tớ, tớ sẽ đáp trả cậu bằng cả tính mạng mình!”

    Hàn Trác Vũ quay đầu lại, cô gái vội vàng nở nụ cười rạng rỡ, nhưng trong lòng cô lại đang chảy máu.

    “Hàn thiếu, đã đi chưa?” Vệ sĩ bước đến hỏi.
    Hàn Trác Vũ im lặng một lát, cuối cùng chậm rãi quay trở lại, mở miệng nói, “Tôi cảm giác được, cậu rất cần giúp đỡ, vậy nên tôi đến.”

    Khổng Lệnh Thiến không dám tin mở to hai mắt. Thật, thật sự có người nghe thấy tiếng kêu cứu của mình?

    “Xin cậu hãy nói cho tôi biết làm thế nào mới có thể giúp cậu, tôi sẽ cố hết sức.” Đôi mắt của thiếu niên còn mênh mông bát ngát hơn cả bầu trời, như thể có sức mạnh bao dung hết thảy, tiếng nói mát lạnh như dòng suối chảy qua tim, cạy mở tâm phòng bị của Khổng Lệnh Thiến. Không hiểu sao, cô lại tin, tin một thiếu niên mới gặp hai lần, tay còn bó bột, gần như mất khả năng hành động bình thường.

    Nhanh chóng nhét bút ghi âm vào trong ống tay áo thiếu niên, để cậu mang đi, khi trở lại ký túc, Khổng Lệnh Thiến gần như ngã ngồi dưới đất. Chiếc bút ghi âm đó là một người bạn cùng lớp tặng, cô phải rất vất vả mới giấu được, chuẩn bị làm di ngôn rồi khi cá chết lưới rách, gửi cho một tòa soạn báo nào đó, để những người điên cuồng kia phải trả giá. Nhưng cô còn chưa kịp làm gì, một người chị em trong trại trẻ mồ côi lại tự sát trước, để lại một bức thư máu. Cô tận mắt nhìn thấy nửa đêm Khổng Ái Hoa chôn thi thể của chị, cất kỹ bức thư máu, hôm sau lại làm bộ lo lắng đến cục cảnh sát báo án. Chuyện này cuối cùng thành vụ án không thể giải quyết.

    Trong năm sáu năm qua, có rất nhiều người nộp đơn tố cáo Khổng Ái Hoa, thậm chí còn khởi kiện, nhưng chẳng thấy bà ta mất một sợi tóc nào, những người kia thì lại bị hãm hại, Khổng Lệnh Thiến cũng dần dần tuyệt vọng, giấu bút ghi âm thật nghĩ, lại không ngờ tới hôm nay cô đưa người khác một cách dễ dàng như vậy. Nếu thiếu niên không coi trọng việc này, hoặc làm mất chiếc bút, cô cũng xong đời.

    Ngồi ngơ ngác hơn 10 phút, Khổng Lệnh Thiến mới run rẩy đứng lên, vào phòng tắm tắm rửa. Cởi chiếc váy trắng thuần khiết ra, cơ thể chồng chất vết thương lộ rõ trong gương, đáng sợ vô cùng.

    Trên đường về nhà, Thiệu Dật Thần mỉm cười nhìn thiếu niên bên cạnh, “Hàn thiếu hôm nay thu hoạch được gì không?”

    Hàn Trác Vũ nâng cánh tay phải nặng nề lên, mặt không biểu tình nói, “Kẹt trong bột.” Khổng Lệnh Thiến nhét quá vội vàng, đẩy bút kẹt vào giữa lớp bột và tay cậu, đau quá!

    Thiệu Dật Thần rút bút ghi âm ra, nhướn mày nhìn.

    “Nghe thử đi.” Hàn Trác Vũ yêu cầu.

    Thiệu Dật Thần có dự cảm, bên trong nhất định sẽ chứa đựng vài thứ rất đáng sợ, không thích hợp để Hàn thiếu đơn thuần nghe được. Ông mỉm cười lắc đầu, “Cứ mang về cho Lôi thiếu nghe đã.”

    Hàn Trác Vũ cúi đầu, không nói gì.

    “Tôi đã sao chép lại bản ghi âm bên trong, kí chủ có muốn nghe không?” 9527 dụ dỗ.

    “Muốn.”

    “Vậy tôi phát nhé.” Tiếng nói tuyệt vọng của cô gái vang lên: Tôi tên là Khổng Lệnh Thiến, trước lúc mười tuổi tên là Phương Thiến…

    Theo lời kể của cô, sắc mặt Hàn Trác Vũ càng ngày càng tái nhợt. Hóa ra tham ô tiền ủng hộ, hành hạ đánh đập trẻ em còn là tội nhẹ, Khổng Ái Hoa còn bí mật buôn bán người. Những cậu bé trắng trẻo đáng yêu dùng danh nghĩa nhận nuôi bán ra các tỉnh khác, những cô bé xinh đẹp thì được bán cho những người đàn ông có ý đồ bệnh hoạn, mỗi lần nhận từ 50 nguyên đến 200 nguyên. Vì bà ta ‘buôn bán’ lớn, có người biết đến, muốn mua đêm đầu của các thiếu nữ, mỗi lần sẽ trả từ 5000 nguyên đến 20000 nguyên. Khổng Ái Hoa tiếp xúc lâu dài với bọn họ mới biết, có một đám người tin rằng cướp được đêm đầu của những cô bé thì có thể giữ mãi thanh xuân, còn có thể thăng quan phát tài. Nhưng ngoài xã hội lấy đâu ra nhiều gái trinh như vậy? Bọn họ liền đến trại trẻ mồ côi và trường học tìm.

    Thân là đối tác lâu dài, Khổng Ái Hoa dần dần nhận được sự tin tưởng của bọn họ, tiếp xúc được với người cao nhất, sau khi biết được đối phương thích trẻ con, liền chọn một cô bé dâng tặng. Không may thay, Khổng Lệnh Thiến chính là cô bé đó. Ngày ngày cô bị lão già đó hành hạ, xâm hại, bề ngoài thì nhìn có vẻ sống sung sướng, nhưng thực tế lại sống không bằng chết. Không chỉ vậy, khi cô dần dần lớn lên, bắt đầu dậy thì, lão già kia không còn hứng thú với cô, lại quay sang em gái cô, còn muốn cô dẫn dắt, hai chị em cùng phục vụ ông ta. Cuối cùng cô phải dùng cái chết đe dọa mới thôi.

    “Xem ra bọn họ không định buông tha em gái cô ấy, thảo nào cô ấy lo lắng như vậy. Kí chủ, chúng ta phải nhờ đồng chí Đại Chính giúp đỡ rồi.” 9527 thổn thức.

    Thiếu niên hồi lâu không phản ứng.

    “Kí chủ, cậu sao vậy?” 9527 lo lắng hỏi.

    “Không có gì.” Thiếu niên tựa đầu vào cửa sổ, lông mày nhíu chặt. Mở đoạn thu âm này chẳng khác nào mở chiếc hộp Pandora, thả ra bao tội ác. Cậu như có thể ngửi thấy mùi mục nát, thối rữa, khiến người buồn nôn. Nếu không có hệ thống, nếu không nghe được tiếng cầu cứu của bọn trẻ kia, có lẽ cậu đã không có cảm xúc mạnh như vậy. Nhưng vừa nghe đoạn ghi âm, vừa hồi tưởng lại tiếng cầu cứu nỉ non của bọn nhỏ, cậu cảm thấy ngực mình nặng trĩu, không thể nào hô hấp được.

    Trên thế giới sao lại có người tà ác như vậy? Bọn họ còn là người sao? Mình thật sự có thể giúp đỡ những đứa tẻ kia? Cậu bỗng cảm thấy rất sợ hãi.

    “Kí chủ, cậu đừng sợ, đồng chí Đại Chính sẽ có cách mà!” 9527 động viên.

    Một đường không nói gì trở về khu nhà quân đội, Hàn Trác Vũ không yên lòng ăn cơm tối, sau đó lên giường ngủ luôn, Lôi Sâm cũng chui vào trong chăn của cậu, co người thành một cục nho nhỏ. Lôi Đình cởi tất cởi giày cho hai đứa nhỏ, thay áo ngủ, xoa xoa đầu, lúc này mới mở cửa phòng, ra hiệu với Thiệu Dật Thần, “Vào phòng làm việc của tôi.”

    “Đây là Khổng Lệnh Thiến đưa cho Hàn thiếu.” Thiệu Dật Thần lấy bút ghi âm ra.

    “Cậu bé đã nghe chưa?” Lôi Đình nhíu mày.

    Thiệu Dật Thần vốn định lắc đầu, nhưng nhớ tới lúc trước Hàn thiếu ngồi một mình với Khổng Lệnh Thiến một lát, cũng không thể xác định.

    Lôi Đình không hỏi nữa, ra hiệu bảo Lục Bân khóa cái cửa phòng, ấn bật bút ghi âm. Trong phòng yên tĩnh đến kỳ lạ, chỉ có giọng nói bi thương tuyệt vọng của cô gái quanh quẩn trong không khí, như thể cô hồn dã quỷ đang gào thét. Bút ghi âm phát hết, ba người đàn ông im lặng hồi lâu.

    “Thảo nào Khổng Ái Hoa bị tố giác nhiều lần như vậy mà vẫn không sao, hóa ra là bên trên có người.” Thiệu Dật Thần lắc đầu.

    Lôi Đình cũng tra được đôi chút, nhưng so với bút ghi âm này thì chẳng thấm vào đâu. Anh nhìn về phía Lục Bân, trầm ngâm, “Cậu nghĩ ông La mà Khổng Lệnh Thiến nhắc đến là ai?”

    “La Thành Cốc.” Lục Bân khẳng định, “Tôi tra được lái xe của ông tay dạo gần đây rất hay đến trường tiểu học Quang Minh gặp Khổng Lệnh Khê.”

    La Thành Cốc? Chủ tịch tỉnh G? Thiệu Dật Thần đổ đầy mồ hôi lạnh, lập tức đứng dậy xin phép ra về. Chuyện tiếp theo thường dân như ông không nên nghe.

    Lôi Đình cũng không giữ, bật lại bút một lần nữa, so sánh lời kể với những thứ mình tra được, sau đó phỏng đoán, “La Thành Cốc, Khâu Thụy Minh, Lữ Tụng Vĩ, Đàm Giang Đào.” Anh liệt kê ra một loạt cái tên, ai nấy đều là người có thể hô phong hoán vũ trong hai giới quân chính của tỉnh G, hơn nữa đều là người phụ tá đắc lực của Khâu Hưng Bang, trong đấy Khâu Thụy Minh còn là anh họ của Khâu Hưng Bang, quan hệ rất mật thiết.

    “Khổng Ái Hoa hẳn có không ít chứng cứ uy hiếp những người kia, nếu không đã chẳng to gan như vậy. Chúng ta phải nghĩ cách tìm được chứng cứ đó. La Thành Cốc bọn họ không phải người thường, phải một kích trí mạng, nếu không sẽ bị bọn họ bắn ngược.” Lôi Đình nhíu mày trầm tư. Anh chuyển khỏi quân đội GZ dã khiến cho tính toán của anh trai ở phía Nam bị rối loạn, nếu có thể thành công phản kích ở tỉnh G, vậy coi như đền bù tổn thất cho anh.

    “Tôi sẽ nghĩ cách liên lạc với Khổng Lệnh Thiến.” Lục Bân ngầm hiểu.

    Chương 63

    Trong phòng, Lôi Sâm đã ngủ say, thỉnh thoảng lại chẹp chẹp miệng, phát ra tiếng ngáy nho nhỏ. Bé nằm rất ngoan, dường như biết rõ anh Tiểu Vũ đang bị thương nên nằm gọn một góc giường, không hề động đậy.

    Hàn Trác Vũ đổ mồ hôi lạnh khắp người, biểu cảm giãy dụa, như đang mơ thấy điều gì đó rất đáng sợ.

    Cậu khẽ rên rỉ, ngồi bật dậy, nhưng rồi vì hai tay nặng nề lại nằm xuống, nhìn chằm chằm trần nhà, thở dốc.

    Cậu mơ thấy mình đi vào trong một nhà kính ngập tràn ánh nắng mặt trời, chim hót hoa nở, khung cảnh nơi đó rất nên thơ trữ tình, khiến cậu lưu luyến chẳng muốn về. Khi cậu cúi xuống, hái một bông hồng đỏ tươi, thân cây đầy gai nhọn hoắt lại dính ít đất theo, để lộ xương trắng, thịt thối, giòi bọ, chi gãy chôn trong đất…

    Cậu sợ hãi vô cùng, lập tức giãy dụa thoát khỏi cơn ác mộng, nhưng cảm giác sợ hãi còn tồn tại dưới đáy lòng khiến cậu khó mà ngủ được.

    “Kí chủ đừng sợ, đấy là mơ thôi, không có thật đâu.” 9527 cảm nhận được sóng điện não mãnh liệt của kí chủ, mơ màng an ủi.

    “Không, là thật!” Thiếu niên lắc đầu phản bác. Đấy là thật, cậu chính tai nghe thấy mà…

    “Xin lỗi kí chủ, đúng ra tôi không nên để cậu nghe.” 9527 áy náy nói. Kí chủ ngây thơ quá, chưa từng tiếp xúc với mặt đen tối của xã hội như vậy, nhất định sẽ bị dọa.

    Hàn Trác Vũ không nói gì, lẳng lặng nằm thêm chốc lát, bước qua Lôi Sâm xuống giường, chân trần đi ra cửa, do dự. Lôi Đình còn chưa ngủ, nghe thấy tiếng bước chân thì lập tức dập điếu thuốc trong tay, mở cửa phòng.

    “Sao vậy?” Anh nhíu mày, thấy thiếu niên đi chân không, lập tức ôm lấy cậu, đặt nhẹ lên mép giường.

    Cái ôm dịu dàng ấm áp, mùi thuốc lá nhàn nhạt, giọng nói trầm ấm… Cảm giác sợ hãi dưới đáy lòng thiếu niên dần dần được thay thể bởi an toàn. Ánh mắt tinh khiết của cậu gắn chặt trên người đàn ông, không chịu rời đi.

    Lôi Đình lấy khăn lau chân cho thiếu niên, lau xong còn bóp bóp đầu ngón chân mềm mại, thấp giọng hỏi, “Thấy sợ sau khi nghe đoạn ghi âm à?”

    Hàn Trác Vũ gật đầu.

    Lôi Đình thở dài, cất khăn xong liền ôm thiếu niên vào trong lòng, nửa nằm trên giường, từ từ mở miệng, “Tiểu Vũ, cháu phải biết rằng, thế giới này có mặt quang minh, thì phải có mặt đen tối, có người tốt thì sẽ có người xấu…”

    “Cháu biết.” Hàn Trác Vũ cắt ngang, “Nhưng cháu vẫn sợ.” Dường như trong chốc lát vừa rồi, cậu đã đánh mất quyết tâm bước ra đối mặt với thế giới rộng lớn bao la bên ngoài.

    “Đừng sợ. Chú sẽ bảo vệ cháu. Con đường sau này, chúng ta sẽ cùng nhau bước đi.” Lôi Đình ôm chặt vòng eo nhỏ của cậu, ghé vào tai cậu hứa hẹn.

    Hàn Trác Vũ nghiêng người, dụi đầu vào lòng anh, lắng nghe tiếng tim đập đều đặn của đối phương, vài phút sau mới khẽ nói, “Những người xấu đó, chú sẽ đánh bại bọn họ chứ?”

    Nghe thấy lời ngây thơ như vậy, Lôi Đình buồn cười, gật đầu nói, “Đó là đương nhiên. Chú nhất định sẽ đánh bại bọn họ. Bọn họ sẽ phải trả giá cho hành động của mình. Những đứa trẻ kia cũng sẽ được đền đáp thích đáng, cháu không phải lo. Trên thế giới này, cái xấu sẽ không bao giờ chiến thắng chính nghĩa.” Dứt lời, anh hôn nhẹ lên đỉnh đầu thiếu niên.

    Hàn Trác Vũ giờ mới hoàn toàn yên tâm, lưu luyến cọ cọ trong lòng người đàn ông, chậm rãi nhắm mắt lại. Có chú Lôi ở bên thích thật, mình chẳng còn sợ gì nữa.

    Lúc trước còn sợ đến phát run, giờ lại ngủ được luôn, Lôi Đình có chút dở khóc dở cười, rồi lại cảm thấy vui mừng khi thấy thiếu niên tin cậy mình như vậy. Anh đặt thiếu niên nằm xuống, cúi đầu ngậm lấy bờ môi tái nhợt của cậu, chậm rãi mút, mãi đến khi đôi môi đó đỏ bừng mới lưu luyến rời đi.

    Khổng Lệnh Thiến hi vọng suốt một ngày, ngày hôm sau bắt đầu lo lắng, ngày thứ ba thì nuốt không trôi, ngày thứ tư, cô cảm thấy thần kinh mình đã căng ra tới cực hạn, dù chỉ có chút gió thổi cỏ lay cũng khiến cô hồn phi phách tán. Thậm chí cô còn nghĩ hay đi giết quách lão già La kia luôn, sau đó mình tự sát là được, nhưng lại sợ bọn tay chân của lão già La sẽ không tha cho Khổng Lệnh Khê. Tuy không biết thân phận chân thật của lão La, nhưng qua vài lời của Khổng Ái Hoa, cô biết rõ, ở tỉnh G này, lão ta chẳng khác gì thổ hoàng đế. Ngoài chú của Hàn Trác Vũ ra, cô không thể tìm được ai giúp đỡ mình.
    Nếu ngay cả người kia cũng buông tay, vậy mình với em gái không còn đường sống nữa sao? Dưới suy nghĩ cực đoan này, Khổng Lệnh Thiến quyết định sau khi tan học thì cắt đuôi người theo dõi, mua hai lọ thuốc ngủ, một lọ cho mình, một lọ cho em gái, miễn cho sau này con bé phải chịu khổ.

    “Khổng Lệnh Thiến, dạo gần đây em làm sao vậy? Đi học mà chẳng tập trung gì cả. Lát lên văn phòng cô, chúng ta nói chuyện.” Chủ nhiệm lớp tức giận quát lớn.

    Khổng Lệnh Thiến vội vàng hoàn hồn, ngoan ngoãn dạ. Không ai nhìn ra cô gái xinh đẹp đang khẽ cười này đã định tìm đến cái chết.

    Sau khi tan học, chủ nhiệm lớp ra hiệu Khổng Lệnh Thiến vào văn phòng, hai học sinh nam cùng lớp cũng ở trại trẻ mồ côi Quang Minh không đi theo, mà ngồi trong lớp nói chuyện phiếm. Vào phòng giáo viên nghe mắng với họ mà nói đã là chuyện thường ngày, chẳng có gì để giám sát cả, hơn nữa Khổng Lệnh Thiến nhát gan như vậy, chắc chắn không dám nói những chuyện kia cho giáo viên.

    Nhìn thấy người đàn ông ăn mặc lịch sự ngồi trên ghế, Khổng Lệnh Thiến kinh ngạc mở miệng, “Là chú à?”

    “Hai người cứ từ từ nói chuyện, tôi ra ngoài.” Chủ nhiệm lớp gật đầu với người đàn ông, đóng cửa phòng trong, mình thì canh giữ ở phòng ngoài.

    “Là tôi, cô Khổng.” Lục Bân đẩy gọng kính trên sống mũi, đưa tay nói, “Mời ngồi.”

    Khổng Lệnh Thiến ngơ ngác ngồi xuống.

    “Chúng tôi đã nhận được bút ghi âm của cháu từ chỗ Tiểu Vũ.” Lục Bân đi thẳng vào vấn đề.

    “Vậy, vậy các chú…” Khổng Lệnh Thiến liếm bờ môi khô khốc, nói tiếp, “Các chú có thể giúp cháu không?”

    “Không phải, chúng ta giúp đỡ lẫn nhau.” Lục Bân ám chỉ.

    Khổng Lệnh Thiến rất thông minh, im lặng một lát, lúc mở miệng thì giọng đã bình tĩnh hơn nhiều, “Các chú muốn cháu làm gì?” Giúp đỡ lẫn nhau cũng hay, ít nhất biết mình còn giá trị lợi dụng, cô mới có thể tin tưởng người đàn ông này. Trên thế giới này, có lẽ chỉ mình mấy đứa ngốc như Hàn Trác Vũ mới giúp người khác mà chẳng đòi hỏi gì.

    “Cháu có thể làm gì cho chúng tôi?” Lục Bân hỏi ngược lại.

    Khổng Lệnh Thiến vẫn còn quá non, ngay lập tức chứng tỏ sự hữu dụng của mình, “Cháu biết rõ trong tay Khổng Ái Hoa có một quyển sổ, ghi chép lại toàn bộ quá trình mua bán dâm của mấy người kia, cháu có thể lấy trộm cho các chú, cháu biết mật mã két sắt của bà ta. Bà ta còn giúp đám người kia xử lý những cô gái không nghe lời, thi thể chôn ở bãi đất trống cạnh trại trẻ mồ côi, cháu có thể dẫn mọi người đi đào. Hơn nữa, các chú có thể lắp máy nghe trộm, camera theo dõi trên người cháu, ghi lại cảnh lão La ngược đãi cháu, cháu không sợ mất mặt, chỉ cần các chú cứu em gái cháu.” Một câu cuối cùng gần như là nức nở.

    “Không cần lắp máy nghe lén và camera, chỉ cần cháu lấy được quyển sổ kia thôi. Nhưng mà không phải bây giờ, chờ bọn chú thông báo, cháu hãy ra tay.”

    “Vậy em cháu…” Khổng Lệnh Thiến chờ mong hỏi.

    “Khổng Lệnh Thiến, mười tuổi, lớp 4/2 tiểu học Quang Minh đúng không? Bọn chú biết, cháu cứ đợi tin đi.” Lục Bân đứng lên, khẽ gật đầu rồi đi ra ngoài.

    Khổng Lệnh Thiến kinh ngạc nhìn cửa phòng khép lại, vài phút sau mới kịp phản ứng, nằm gục xuống bàn khóc nức nở. Được cứu rồi, em mình được cứu rồi! Mình quả nhiên không tin nhầm người! Hàn Trác Vũ, cảm ơn cậu!

    “Đinh ~ Nhận được 500 điểm giá trị cảm ơn từ Khổng Lệnh Thiến!”

    Thiếu niên đang dùng chân lật sách y sững sờ, sau đó lại cười khẽ.

    Chủ nhiệm lớp đứng bên ngoài, đợi cô gái khóc xong mới đi vào, xoa đầu cô an ủi, “Khổng Lệnh Thiến, cô không hỏi em có chuyện gì, cô chỉ hy vọng em hãy sống thật tốt. Lau nước mắt đi, đừng để người khác nhìn ra.”

    “Dạ, em cảm ơn cô!” Khổng Lệnh Thiến vội vàng lau nước mắt. Trước đây cô vẫn cảm thấy cô chủ nhiệm rất nghiêm túc lại cứng nhắc, giờ mới biết cô là người dịu dàng đến mức nào. Trên thế giới này, kỳ thật đâu đâu cũng có hi vọng, không chừng ngay phút tiếp theo, may mắn sẽ đến, cô cảm giác mình lại có thêm can đảm để tiếp tục sống.

    Cô chủ nhiệm dùng khăn ấm lau mặt cho cô, đợi đến khi mọi dấu hiệu của việc vừa khóc biến mất mới để cô ra về.

    Khổng Lệnh Thiến quay trở lại trại trẻ mồ côi với sự “hộ tống” của hai học sinh nam, gặp Khổng Ái Hoa đang lo lắng vô cùng.

    “Mẹ, mẹ làm sao vậy?” Cô ra vẻ bất an hỏi.

    “Tiểu Thiến, không hay rồi, em gái con vừa bị bắt cóc lúc tan học chiều nay!” Từ lúc biết tin đến giờ, miệng Khổng Ái Hoa đã nổi nhiệt rồi. Quanh năm đánh nhạn lại bị nhạn mổ mắt, giờ bà ta cũng không biết nên nói với La chủ tịch tỉnh như thế nào.

    “Sao, sao lại bị bắt cóc? Mẹ không nhờ người đi đón con bé à? Người đâu? Người đâu rồi?” Khổng Lệnh Thiến như phát điên, giữ chặt người phụ trách đưa đón Khổng Lệnh Khê, đánh đấm liên hồi.

    “Tôi cũng không biết, ngoảnh đi ngoảnh lại đã biến mất rồi. Chúng tôi đã báo cảnh sát, camera theo dõi ghi được cảnh một bà lão dắt con bé đi, cảnh sát nói bà ta là kẻ buôn người có tiếng, ở đồn cảnh sát ai cũng biết, đang bị truy nã cả nước. Cô đừng vội, sẽ sớm tìm được thôi, nhưng giờ người bị bắt cóc, nói thế nào với La…” Người kia vừa trốn tránh vừa giải thích.

    “Mày câm miệng đi!” Không đợi cháu mình nói hết, Khổng Ái Hoa lập tức cắt ngang, sau đó xoa xoa trán, mệt mỏi nói, “Lấy xe đi, cô lên tỉnh nhờ người tìm giúp luôn. Tiểu Thiến, đêm nay con ngủ lại trại trẻ luôn đi, không sao đâu, mẹ sẽ sớm tìm được em thôi.” Trước khi đi, bà ta còn dùng ánh mắt ra hiệu bảo những người khác theo dõi Khổng Lệnh Thiến.

    “Dạ, có tin gì mẹ phải báo cho con luôn đấy.” Khổng Lệnh Thiến rưng rưng nước mắt, đợi đến khi về phòng ngủ, biểu cảm đau khổ lập tức biến mất, đổi thành nghi ngờ. Sao lại trùng hợp thế, em mình đột nhiên biến mất như vậy? Lẽ nào là do người đàn ông hôm nay…

    Nghĩ tới đây, tim cô lại đập thình thịch.

    Bên kia, trong khu nhà quân đội, Lôi Đình vừa mới nghe xong điện thoại của Lục Bân. Đã sắp xếp xong cho Khổng Lệnh Khê, giờ chỉ cần lấy được quyển sổ kia, tỉnh G này sẽ rung chuyển. Anh châm điếu thuốc, ấn số điện thoại của Lôi Húc.

    “Alo, xong việc rồi à?” Giọng trầm ấm của Lôi Húc truyền đến.

    “Phải đợi thêm một thời gian nữa.” Lôi Đình gạt tàn thuốc.

    “Đợi tới khi nào?” Lôi Húc cũng không gấp.

    “Đợi tháng sau Tiểu Vũ tháo bột lại tính. Anh cũng biết mà, em mang theo hai đứa nhỏ, mục tiêu rất rõ ràng, sau này lúc tỉnh G loạn, chắc chắn sẽ có người ra tay với hai đứa, em định dẫn hai đứa đi tránh một thời gian.” Lôi Đình hít một hơi thuốc.

    “Đã quyết định đi đâu chưa?”

    “Đến trạm rada ở xã Thông Nguyên thành phố Y. Chỗ đó có một chiếc máy dò rada kiểu mới đang thí nghiệm, cần cấp trên giám sát. Em đã nộp đơn rồi.”

    Lôi Húc bật cười, “Từ tham mưu xuống chính ủy, lại từ chính ủy xuống trạm trưởng, tốc độ giáng cấp của em còn nhanh hơn tốc độ thăng chức.”

    Lôi Đình cũng cười, “Thế thì mới khiến Khâu Hưng Bang buông lỏng cảnh giác chứ. Thôi nhé, khi nào em lấy được thứ kia sẽ báo anh.”

    “Ừ, em với bọn nhỏ phải cẩn thận đấy.” Lôi Húc cúp điện thoại.

    Chương 64

    Vết thương của Hàn Trác Vũ lành rất nhanh, vượt xa dự kiến của Khúc Tĩnh. Hôm nay, sau khi chụp CT, Khúc Tĩnh thương lượng với các bác sĩ khác, cảm thấy cậu có thể tháo bột được rồi.

    Hàn Trác Vũ đang ngồi khoanh chân trên giường bệnh đợi, trước mặt cậu đặt một quyển sách y dày cộp, cậu đọc rất chăm chú.

    Lôi Sâm ngồi cạnh cậu nghịch điện thoại.

    Lôi Đình ngồi đối diện hai đứa nhỏ, cầm tài liệu đọc. Phòng bệnh yên tĩnh vô cùng.

    Đọc hết một trang, Hàn Trác Vũ cong ngón chân lật sách, không ngờ sách còn mới quá, các trang bị dính vào với nhau, không lật được. Cậu nhíu mày, đầu ngón chân phấn hồng cứ cọ cọ trên giấy.

    Lôi Đình ngẩng đầu, bật cười, trong mắt chứa đầy những cảm xúc mịt mờ. Thiếu niên đang mặc áo sơ mi trắng của anh, cổ áo rộng thùng thình không cài hết cúc, để lộ xương quai xanh tinh xảo cùng một phần lồng ngực trắng muốt, phía dưới mặc quần short jean, độ dài chỉ vừa đủ để vạt áo che khuất, để lộ hai chân thon dài thẳng tắp. Hiện giờ, hai chân kia còn lắc qua lắc lại trước mặt mình, thỉnh thoảng còn để lộ đùi trắng hồng, quả thật là không còn gì quyến rũ hơn.

    Lôi Đình đặt tài liệu xuống, nhìn chằm chằm thiếu niên, nhưng lại không định tiến lên giúp đỡ.

    Hàn Trác Vũ nhụt chí lườm chú Lôi một cái, sau đó dùng chân đá đá Lôi Sâm.

    Lôi Sâm đặt di động xuống, ngơ ngác nhìn cậu.

    Hàn Trác Vũ cong ngón chân, làm động tác lật sách.

    Lôi Sâm hiểu ra, nhanh chóng cởi tất, chân nhỏ kẹp lấy mấy trang sách bị dính vào với nhau, lật qua lật lại, mặt không biểu tình nhìn anh Tiểu Vũ, trong đôi mắt đen láy lại viết rõ ba chữ – Muốn được khen!

    Cái thằng nghịch ngợm này, không phải như vậy! Gương mặt không cảm xúc của Hàn Trác Vũ dần dần hòa tan, chuyển sang 囧.

    “Ha ha ha…” Lôi Đình ném hẳn tài liệu đi, cười nghiêng ngả. Ở cùng với hai bảo bối này, ngày nào của anh cũng trôi qua trong vui vẻ, người như trẻ hẳn ra.

    Trước ánh mắt ai oán của thiếu niên, anh rốt cuộc bước tới, tách hai trang dính vào nhau cho cậu, thuận tay bắt lấy mắt cá chân cậu, hôn lên lòng bàn chân mịn màng. Thiếu niên bật cười khach khách, vừa cố thu chân về, vừa lùi ra sau. Lôi Sâm tưởng bố bắt nạt anh Tiểu Vũ, vội vàng dùng chân đá đá bố ra, sau đó bị râu cọ ngứa ngáy, cười không ngừng.

    “Ngại quá, quấy rầy thời gian thân thiết của gia đình.” Khúc Tĩnh ho khẽ, cười đùa.

    “Cậu bé tháo bột được chưa?” Lôi Đình rất tự nhiên buông chân thiếu niên ra, nghiêm túc hỏi.

    “Tình trạng xương liền rất tốt, hiện tại có thể tháo rồi.” Khúc Tĩnh gật đầu, phất tay với y tá bên người, “Lấy cho tôi một chậu nước ấm.”

    “Sau khi tháo bột, chúng ta sẽ kiểm tra tình trạng các đốt ngón tay của cậu bé, từ đó lên kế hoạch điều trị phục hồi. Đúng rồi, nghe nói mấy ngày nữa cả nhà sẽ rời khỏi thành phố H đúng không? Tôi đi theo được không?” Khúc Tĩnh đột nhiên chuyển chủ đề.

    Lôi Đình bình tĩnh nhìn ông, Khúc Tĩnh mỉm cười đáp lại. Ông khá thân thiết với Lôi lão gia tử, có lẽ cũng biết tỉnh G sắp biến đổi.
    “Cũng được, đúng lúc xã Thông Nguyên đang thiếu một người quân y, tay Tiểu Vũ đành phải tiếp tục nhờ chú vậy.” Lôi Đình cầu còn không được.

    Lớp bột thạch cao sau khi ngâm mềm thì được tháo ra, Khúc Tĩnh ra hiệu, “Động đậy khuỷu tay đi.”

    Hàn Trác Vũ nhúc nhích khuỷu tay, tuy lúc đầu có chút cứng nhắc, nhưng qua vài lần liền linh hoạt hơn hẳn.

    “Động đậy từng ngón tay đi, nói cho ông biết cháu cảm thấy như thế nào.” Khúc Tĩnh tiếp tục hướng dẫn.

    Hàn Trác Vũ động đậy từng ngón tay, nhưng đến ngón út tay phải lại cảm thấy nặng tựa ngàn cân, chỉ có thể nhích đôi chút. Cảm giác này lúc trước cũng có, nhưng khi đó cậu tưởng rằng ngón út bị lớp thạch cao đè, tháo bột xong là ổn, huống hồ ngón út rất ít khi dùng đến, vậy nên cậu cũng không để ý. Không ngờ sau khi tháo bột, cảm giác nặng nề ở ngón út không những không biến mất, ngược lại càng thêm rõ ràng..

    “Chuyện gì vậy? Sao cậu bảo vết thương của tôi đã lành hẳn rồi?” Cậu thầm hỏi 9527 trong lòng.

    “Để tránh bị mọi người nghi ngờ, tôi đã hạn chế dây thần kinh điều khiển ngón tay, đợi kí chủ bắt đầu làm vật lý trị liệu, tôi sẽ dần dần nới lỏng khống chế. Đây chỉ là tạm thời, xin kí chủ hãy yên tâm. Diễn kịch thì phải diễn tới cùng chứ, chẳng lẽ lúc trước kí chủ không phát hiện sao?” 9527 tỏ vẻ mình rất vô tội.

    Trái ngược với sự kinh ngạc của Hàn Trác Vũ, Lôi Đình cùng Khúc Tĩnh lại đã sớm chuẩn bị tinh thần. Mấy lần thiếu niên động đậy ngón tay để chứng tỏ sự linh hoạt của mình, hai người đã sớm phát hiện ngón út tay phải cậu rất cứng ngắc. Nhưng lớp thạch cao nặng nề đã quấy nhiễu cảm giác của thiếu niên, khiến cậu khó có thể phát hiện được sự mất cảm giác này, chỉ khi tháo bột, cậu mới nhận ra. Cũng may là khuỷu tay và các ngón tay các của thiếu niên hoàn toàn không có vấn đề gì.

    Nhìn thiếu niên ngơ ngác, tim Lôi Đình thắt lại, vội vàng kéo cậu vào trong lòng an ủi, “Không sao, chỉ cần làm vật lý trị liệu là sẽ khôi phục thôi, không tin cháu hỏi ông Khúc đi.” Dứt lời, anh dùng mắt ra hiệu cho Khúc Tĩnh.

    “Đúng vậy, chỉ cần kiên trì rèn luyện là sẽ lành hẳn thôi. Ông Khúc sẽ xây dựng kế hoạch điều trị phục hồi cho cháu, cháu ngoan ngoãn làm theo, sau này nhất định sẽ khỏi.” Khúc Tĩnh vội vàng dịu dàng an ủi.

    Lôi Sâm giữ chặt ngón út anh Tiểu Vũ, dùng sức hôn một cái.

    “Đinh ~ Nhận được 300 điểm chính năng lượng!”

    9527 mỹ mãn xoa tay.

    Đây là lừa đảo đúng không? Hàn Trác Vũ cảm thấy rất áy náy.

    Ba ngày sau, bốn người lên tàu tới thành phố Y. Bọn họ vừa đi, Khổng Ái Hoa liền nhận được điện thoại của con trai, nói mình uống say rồi đâm phải người khác, giờ đang bị giữ trong đồn cảnh sát, bảo bà mau tới cứu. Nghe con trai khóc không thành tiếng, Khổng Ái Hoa gấp gáp vô cùng, lập tức gọi điện cho chồng đặt vé máy bay rồi đi luôn, để Khổng Lệnh Thiến ở nhà một mình, cũng quên luôn gọi người đến canh giữ.

    Đợi tiếng bước chân dần xa, Khổng Lệnh Thiến lập tức dùng kẹp tóc cạy mở cửa phòng ngủ của Khổng Ái Hoa, mở tủ sắt, lấy một quyển sổ ra. Mỗi con số ghi chép trong quyển sổ này chính là một vết thương hằn sâu lên tâm hồn của những cô bé hồn nhiên. Phía dưới còn có một kẹp file, bên trong chỉ có một chiếc bút ghi âm, một chiếc USB, và một bức thư máu được gấp gọn.

    Nhìn thấy bức thư máu đã ngả nâu vì năm tháng, tim Khổng Lệnh Thiến hẫng một nhịp, đầu ngón tay cũng như kim châm, đánh rơi mọi thứ xuống.

    Trán cô ướt đẫm mồ hôi lạnh, gương mặt hoảng hốt, mãi đến khi trong đầu văng vẳng tiếng gọi của Khổng Lệnh Khê, cô mới tỉnh táo lại, cắn răng nhặt mọi thứ lên, nhét vào balo rồi vội vàng rời đi.

    Lợi dụng góc chết của camera dưới tầng, Lục Bân lái một chiếc xe màu đen rất bình thường đến, chờ đợi. Cuối cùng, Khổng Lệnh Thiến cũng không khiến anh thất vọng, bước ra rất nhanh, vứt balo vào lòng anh, thở hổn hển hỏi, “Em cháu đâu?”

    “Cái này cho cháu.” Lục Bân đưa một chiếc điện thoại kiểu mới cho cô gái, màn hình nền là nụ cười ngọt ngào của Khổng Lệnh Khê.

    Ngón tay Khổng Lệnh Thiến run lên, vuốt hồi lâu vẫn chẳng mở được.

    “Đây là hướng dẫn, cháu tự đọc đi. Điện thoại, tivi, máy tính, những thứ này về sau cháu đều phải học cách dùng, nếu không sao mà sống được? Giờ lên xe đi, chú đưa cháu ra sân bay, em gái cháu đang chờ cháu ở đấy. Số đầu tiên trong danh bạ điện thoại là của em gái cháu đấy, số thứ hai thì đợi đến khi đến nơi, cháu hãy gọi, bên đấy sẽ sắp xếp nơi ở cho cháu. Sau đấy cháu muốn làm gì thì làm, muốn học đại học thì đi học, muốn đi làm thì đi làm, muốn kết hôn thì kết hôn, quên hết mọi chuyện trước kia đi.” Lục Bân lại đưa một túi giấy tờ cho cô gái, bên trong có một tờ chi phiếu, một vé máy bay, một chứng minh thư mới, sổ hộ khẩu, rời khỏi đây, cô sẽ tiếp tục sống với thân phận hoàn toàn mới.

    Khổng Lệnh Thiến gật đầu liên tục, ngón tay run rẩy rốt cuộc mở được điện thoại, ấn số của em gái.

    Giọng nói ngọt ngào của Khổng Lệnh Khê truyền đến, “Alo, chị ơi, chị đến chưa? Em nhớ chị lắm!”

    “Chị, chị cũng nhớ em. Chị sắp rới rồi, đợi chị một lát!” Miễn cưỡng dùng giọng bình tĩnh nói xong câu đó, Khổng Lệnh Thiến che mặt nức nở, như thể muốn dùng nước mắt hạnh phúc rửa trôi mọi đắng cay tủi nhục mà mình từng chịu đựng. Cô nhất định sẽ vứt bỏ quá khứ đáng sợ đó, cùng em gái sống thật tốt, nhưng cô sẽ luôn nhớ, trong một buổi chiều nắng vàng ấm áp, thiếu niên từng bước đi tới cô, rất nghiêm túc nói – Tôi cảm giác được, cậu rất cần giúp đỡ, vậy nên tôi đến.

    Đó là bước ngoặt trong cuộc đời của cô.

    Lục Bân mặt không biểu tình nhìn thẳng phía trước, giữ im lặng. Anh biết rõ, giờ phút này, cô gái không cần anh an ủi.

    “Đinh ~ Nhận được 500 điểm giá trị cảm ơn từ Khổng Lệnh Thiến!”

    Thiếu niên đang ngồi trên tàu khẽ ngẩng đầu nhìn bầu trời đen kịt ngoài cửa sổ, bỗng có ánh sáng vụt qua, dường như là một chiếc máy bay bay qua.

    Hôm sau, một tòa soạn báo có tiếng ở thủ đô bỗng đăng bài viết về việc một sinh viên, nghi là phú nhị đại, lái một chiếc siêu xe đâm bị thương người rồi bỏ trốn, khi bị bắt giữ còn tuyên bố mẹ mình là người này người kia, rất có quyền lực. Sau đó sinh viên kia quả nhiên được thả ra, mà người bị thương còn đang nằm trong viện, chờ đợi pháp luật trả lại công bằng cho mình.

    Tin tức tương tự có rất nhiều, bởi vậy nó cũng không khiến dân chúng chú ý, nhưng sau đó, có người lại tiết lộ sinh viên kia không phải phú nhị đại, bố mẹ cậu ta chỉ là nhân viên bình thường, làm việc ở thành phố H, lương cộng vào còn chưa tới 8000. Tên và nơi làm việc của Khổng Ái Hoa vừa bị công khai, tất cả những đơn tố giác bà ta trước kia cũng được tiết lộ, lập tức khiến mọi người xôn xao.

    Viện trưởng trại trẻ mồ côi mua siêu xe cho con, vấn đề đã rất rõ ràng! Càng đào sâu vào vụ việc, cả nước càng không thể nào rời mắt khỏi người nhà họ Khổng. Khổng Ái Hoa muốn rời khỏi thủ đô cũng không được, bà và chồng bị tạm giam.

    Vì liên quan đến vài vụ trẻ em mất tích chưa giải quyết được, bộ công an nhanh chóng thành lập tổ chuyên án, cử người đến thành phố H điều tra chứng cứ. Vài cỗ thi thể của các bé gái được tìm thấy trong khu vườn, một quyển sổ khiến cả Trung Quốc khiếp sợ cũng đến tay tổ chuyên án. Chủ tịch tỉnh G, phó cục trưởng cục công An, vị tướng cao cấp nào đó trong quân đội, giám đốc sở tài chính, một loạt người liên lụy vào vụ án này, có thể nói đây là vụ án hình sự nghiêm trọng nhất năm 201X của Trung Quốc.

    Chỉ vài tình tiết nhỏ của vụ án được công bố đã khiến dư luận xôn xao khiếp sợ. Ngay cả trẻ con cũng nhẫn tâm tổn thương, mấy kẻ này còn là người không vậy? Bọn họ chẳng khác nào ác ma đội lốt người cả! Quan chức Trung Quốc đã mục nát hoàn toàn rồi, rất cần được thay máu, đổi bầu không khí. Trong lúc nhất thời, thế lực của phái bảo thủ bị tổn thất lớn, tỉ lệ ủng hộ phái cải cách tăng vọt, đạt mức cao ngất ngưởng. Ai nấy đều hi vọng xã hội này có thể trở nên tốt đẹp hơn, họ không chịu nổi những tin tức đau lòng này nữa.

    Những việc này chẳng còn liên quan tới Hàn Trác Vũ nữa, cậu rúc vào trong lòng Lôi Đình, nhìn ảnh mà Lục Bân vừa gửi. Khổng Lệnh Thiến và Khổng Lệnh Khê ôm nhau, hai gương mặt kề sát, nở nụ cười rực rỡ. Thiếu niên gần như có thể cảm nhận được ánh mặt trời ấm áp từ bức ảnh này.

    “Chỉ nhìn thôi đã thấy đầy chính năng lượng rồi! Đáng tiếc chúng ta không thể đến tận nơi để thu. Còn có, trại trẻ mồ côi Quang Minnh đã thay viện trưởng rồi, Thiệu Dật Thần đã lấy thay cậu quyên góp tiền và rất nhiều đồ dùng, vì không có dấu hiệu, nên chúng ta không nhận được giá trị cảm ơn.” 9527 tiếc nuối thở dài.

    “Vậy là đủ rồi.” Hàn Trác Vũ khẽ nhếch khóe môi. Biết được ở một nơi nào nó, những đứa bé kia đang được sống một cuộc sống hạnh phúc, ấm no là đủ rồi. Chính năng lượng của các bé thì cứ để các bé truyền cho người khác đi.

    “Được rồi, kí chủ, cậu càng ngày giác ngộ càng cao rồi!” 9527 mặc cảm vô cùng.

    Chương 65

    Sau khi đến thành phố Y còn phải đi ô tô thêm sáu giờ nữa mới đến xã Thông Nguyên, trạm rada còn cử lái xe đến đón mọi người.

    “Ngại quá, Lôi trung tướng, điều kiện trạm chúng tôi tương đối khó khăn, đây là chiếc tốt nhất rồi.” Lái xe dẫn đoàn người đi đến trước một chiếc xe jeep bụi bẩn, bất an giải thích. Anh chỉ nghe nói bên trên cử một người cấp cao đến làm trạm trưởng mới, lại không ngờ cấp bậc của đối phương sẽ cao như vậy. Một gạch hai sao, còn trẻ như vậy, gia thế nhất định rất hoành tráng.

    Cảm xúc kính sợ bỗng nhiên dâng trào trong anh.

    “Không sao, đi xe gì chẳng được, tôi còn lái cả máy kéo rồi mà.” Lôi Đình lơ đễnh khoát tay, bỏ hành lý vào cốp xe. Lái xe vội vàng đi tới giúp đỡ.

    “Mọi người thắt dây an toàn vào nhé, đường đi sẽ hơi xóc.” Đợi mọi người ngồi vào chỗ, lái xe vò đầu, ngại ngùng nói.

    Khúc Tĩnh ngồi ở ghế lái phụ, nghe vậy vội vàng thắt dây an toàn. Nhìn cửa xe lồi lõm cùng thân xe dính đầy bùn đất, ông đã có thể tưởng tượng ra đường đến xã Thông Nguyên sẽ đáng sợ như thế nào.

    Lôi Đình cảm ơn, ôm chặt hai đứa nhỏ.

    Đường đi ra khỏi thành phố rất bình thường, hơn hai giờ sau liền rẽ vào quốc lộ, đường bắt đầu gồ ghề lồi lõm, lắc đến người trên xe sắp phun hết lục phủ ngũ tạng ra.

    Lôi Sâm nhỏ nhất, dù thắt dây an toàn cũng thiếu chút nữa bay ra ngoài, may mà Lôi Đình nhanh tay lẹ mắt túm lấy cổ áo bé, kéo bé lại. Hàn Trác Vũ lắc lư lắc lư, bất giác đã nhích ra đến cạnh cửa xe, đầu va vào cửa sổ.

    Lôi Đình ôm chặt hai đứa nhỏ, trầm giọng hỏi, “Đường đã xuống cấp thế này sao còn không sửa?”

    “Haizz, xã Thông Nguyên nổi tiếng là xã nghèo, xã không đủ tiền sửa đường, mà bên trên nếu không có quan hệ thì không chịu cấp tiền, đành phải mặc nó xuống cấp như vậy. Muốn giàu thì phải sửa đường, càng nghèo càng không sửa được đường, mà càng không sửa được đường lại càng nghèo. Quốc lộ này xây dựng từ đầu những năm 90, giờ đã mấy chục năm rồi, đường đã vỡ nát. Cuối cùng chúng tôi đành phải mua tạm ít đá vụn để đắp vào, nếu không còn khó đi hơn.” Lái xe lắc đầu thở dài.

    Lôi Đình im lặng không nói.

    Đi thêm nửa giờ, chợt nghe ‘đùng’ một tiếng, lái xe vội vàng đạp phanh, chậm rãi đỗ vào lề đường.

    “Lôi trung tướng, ngại quá, phiền mọi người chờ một lát, lốp thủng mất rồi.” Lái xe chạy xuống kiểm tra, cuối cùng mặt đỏ bừng lắp bắp giải thích. May mà anh không đi nhanh quá, nếu không đã lao thẳng xuống sườn núi rồi.

    “Thủng lốp à? Để tôi xem.” Lôi Đình tuy sinh ra đã ngậm thìa vàng, nhưng cũng không phải công tử được chiều chuộng từ bé. Những vất vả đau khổ mà anh từng trải có khi cả những người ở tầng lớp thấp nhất cũng khó có thể tưởng tượng, thay lốp xe tất nhiên là rất thành thạo.

    Hàn Trác Vũ cũng tháo dây an toàn xuống xe. Nhờ có 9527, cậu cũng là cao thủ sửa xe.

    Hai chiếc lốp phía trước đều bị mặt đường mài hỏng, cao su vỡ văng khắp nơi. Lái xe lắp con đội thủy lực xong, thấy Lôi trung tướng cũng xắn tay áo định giúp đỡ, vội khuyên anh dắt mấy đứa bé ngồi bên đường nghỉ ngơi, ngắm cảnh.

    “Không sao, tôi giúp anh, tránh mất thời gian.” Lôi Đình lấy thùng dụng cụ từ trong xe ra, tháo ốc vít.

    Hàn Trác Vũ phụ trách đưa công cụ, hai người phối hợp rất ăn ý.

    Lôi Sâm và Khúc Tĩnh đứng bên quan sát.

    Vốn tưởng rằng Lôi trung tướng là kiểu người chỉ biết chỉ tay năm ngón, lạnh lùng khó gần, không ngờ anh lại gần gũi như vậy, ngay cả hai đứa trẻ mang theo, nhìn trắng trẻo mềm mại, nhưng đi đường xóc nảy mà chẳng kêu gì. Nghĩ đến lần đầu vợ con mình tới thăm, cả đường cứ kêu ca mãi, lái xe không khỏi xấu hổ, cũng không còn sự bất an bối rối lúc trước.

    “Bên chúng tôi sửa xong rồi, cần giúp đỡ không?” Lôi Đình đứng thẳng dậy, hỏi.

    “Không cần không cần, tôi cũng sắp xong rồi. Dưới ghế lái phụ có mấy chai nước khoáng, hai người rửa tay đi.” Lái xe cười chất phác.
    Hàn Trác Vũ lấy hai chai đưa cho Khúc Tĩnh và Lôi Sâm, lại cầm một chai rửa tay cho chú Lôi, sau đó mới rửa cho mình.

    “Ngón út có sao không?” Lúc quay trở lại xe ngồi, Lôi Đình lo lắng cầm chặt tay phải thiếu niên, lật qua lật lại kiểm tra, sau đó nhẹ nhàng vuốt ve.

    Hàn Trác Vũ lắc đầu, khóe môi hơi nhếch lên.

    “Đưa công cụ thôi thì có vấn đề gì cơ chứ? Sau này phải để tay thằng bé hoạt động nhiều vào. Cầm cái này, lúc rảnh thì lấy ra xoay, có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng độ linh hoạt của ngón tay.” Khúc Tĩnh lấy một quả cầu bằng ngọc từ trong túi ra.

    “Cảm ơn ông Khúc.” Hàn Trác Vũ nhận lấy, đặt trong lòng bàn tay xoay một vòng.

    Ngón út nặng nề khiến động tác của cậu khá chậm chạp, thiếu chút nữa đánh rơi quả cầu.

    “Không sao, tập nhiều là ổn thôi.” Lôi Đình cười nhéo vành tai đỏ ửng của thiếu niên.

    Lôi Sâm như người lớn, vỗ vỗ vai anh Tiểu Vũ.

    “Đinh ~ Nhận được 300 điểm chính năng lượng!”

    9527 ‘ăn’ no quá, nấc nhẹ một tiếng, thầm nghĩ khổ nhục kế quả nhiên rất hữu ích, văn hóa Trung Quốc đúng là bác đại tinh thâm!

    “Chúng ta như đang lừa đảo vậy.” Hàn Trác Vũ yếu ớt nói.

    “Ai nha, chỉ cần cậu đối xử với Đại Chính Tiểu Chính tốt hơn, đền bù cho họ là được mà?” 9527 không thèm để ý phất tay. Chú chó chính trực lúc trước trải qua sự đầu độc của trái đất đã biến mất rồi.

    Ngồi xe xóc nảy hơn bốn giờ, đoàn người rốt cuộc tới trạm rada xã Thông Nguyên nằm sâu bên trong rừng núi. Vì Lôi Đình đã dặn trước, vậy nên trạm rada cũng không chuẩn bị nghi thức đón tiếp quá long trọng, chỉ là mấy vị cán bộ và nhân viên nghiên cứu khoa học ra bắt tay làm quen, sau đó dẫn bọn họ tới ký túc xá đã chuẩn bị.

    Ký túc xá cũng không lớn, chừng hơn 70m2, hai phòng một sảnh, một bếp một WC, nhưng được cái sạch sẽ, trên giường cũng đã đặt sẵn chăn gối, gấp lại vuông vức, nhìn rất thoải mái.

    “Trạm trưởng, giờ đã tám giờ hơn rồi, căn tin đã hết cơm, đây là đầu bếp để dành cho mọi người, hâm nóng lại là ăn được. Nồi cơm bát đũa trong phòng bếp có cả, bếp cũng sẵn.” Phó trạm trưởng phụ trách đón tiếp rất ngại ngùng. Vì trạm rada này quá xa xôi, đường xá không thuận lợi, điều kiện sinh hoạt lại khó khăn, mãi đến khi bên trên tiến hành nhiệm vụ thí nghiệm rada kiểu mới ở đây, mấy tháng nay trạm mới phát triển hơn đôi chút. Lúc trước bọn họ thật sự không ngờ tới trạm trưởng mới cấp bậc sẽ cao như vậy, đối phương gọi diện thoại tới bảo không cần tiếp đón, bọn họ liền không chuẩn bị, đợi đến khi nhìn quân hàm mới âm thầm hối hận.

    “Được, tôi biết rồi, cảm ơn.” Lôi Đình khách khí tiễn phó trạm trưởng, mình thì bật bếp hâm nóng đồ ăn. Hai đứa nhỏ cùng ông cụ ngồi trong phòng khách chờ.

    Món ăn đã hâm nóng sau, màu sắc rực rỡ nhìn rất đẹp, mùi cũng thơm, Lôi Đình cảm thấy rất thỏa mãn, phất tay, “Ăn thôi.”

    Ba người đã đói bụng vội vàng động đũa, sau đó Hàn Trác Vũ đỏ mặt, Lôi Sâm thì phun ra luôn đầy bàn. Khúc Tĩnh chạy nhanh đến bên bình nước rót nước.

    “Sao vậy?” Lôi Đình không hiểu.

    “Đồ ăn cay quá!” Hàn Trác Vũ gian nan phun ra ba chữ, môi sưng đỏ lên. Cậu sống ở nước ngoài nhiều năm, khẩu vị tương đối thanh đạm, Lôi Sâm và Khúc Tĩnh đều là người phương Bắc điển hình, càng không ăn được cay, nhưng đúng lúc xã Thông Nguyên lại ở vùng núi, không khí rất ẩm ướt, ớt có thể khu hàn trừ ẩm, vậy nên người Thông Nguyên rất thích ăn cay, ngay cả rau xào cũng bỏ thêm vài quả ớt để tăng vị.

    “Uống ngụm nước lạnh đi.” Khúc Tĩnh rót nước cho hai đứa nhỏ.

    Lôi Đình lúc trẻ làm gì có khổ nào chưa ăn? Chút cay như vậy đương nhiên không làm khó được anh, nhưng nhìn bàn ăn dính đầy hạt cơm do con phun ra, anh cũng chẳng muốn ăn nữa.

    “Còn muốn!” Hàn Trác Vũ giơ cốc nước không ra, tuy trên mặt không có biểu cảm, nhưng trong giọng nói thanh mát lại mang theo sự ỷ lại.

    Lôi Đình vội vàng đứng dậy rót cốc nước cho thiếu niên, ánh mắt đảo qua đôi môi đỏ thẫm của đối phương, khẽ nheo lại. Lôi Sâm cay đến chảy nước mắt, lè lưỡi dùng tay mập mạp quạt quạt, dù thế nào cũng không chịu ăn nữa.

    “Qua căng tin hỏi xem sao, không thể để bọn nhỏ đói được.” Khúc Tĩnh cầm áo khoác, mở cửa.

    “Ơ, trạm trưởng, mọi người đi đâu vậy?” Cửa vừa mở ra liền gặp lái xe Triệu Đại Dũng lúc chiều, anh nhiệt tình chào hỏi, nụ cười rất chất phác.

    “Đi căng tin xem có đồ ăn không cay không, bọn nhỏ ăn không quen.” Lôi Đình cười khẽ.

    “Giờ này thì căng tin đã sớm đóng cửa rồi.” Triệu Đại Dũng nhìn đồng hồ, sau đó như nhớ tới cái gì, phất tay nói, “Qua nhà tôi xem sao, không chừng vợ tôi vẫn để lại ít đồ ăn, cô ấy còn hay trữ ít thịt với rau quả tươi, mọi người có thể mang về tự nấu.”

    “Cảm ơn!” Lôi Đình gật đầu. Tuy trên đường đến đây gặp vài phiền toái, nhưng người trong trạm không tệ chút nào, khác hẳn với quân đội thành phố H lúc nào cũng lục đục.

    Vợ Triệu Đại Dũng – Vương Phương đang dệt áo lông, nghe nói trạm trưởng mới tới vội vàng đứng dậy chào hỏi, cuộn len kẹp giữa hai chân liền lăn đầy đất, cô luống cuống tay chân, nở nụ cười chất phác chẳng khác gì chồng. Đợi đến khi Lôi Đình nói rõ, cô ngại ngùng khoát tay, “Ai, đồ ăn hôm nay hết rồi, mọi người cầm ít thịt với rau về xào đi. Ngại quá.”

    “Nào có, chúng tôi mới là người thấy ngại.” Lôi Đình nhận giỏ rau, liên tục cảm ơn, về đến nhà lại phát sầu.

    “Chú là bác sĩ, chắc biết nấu ăn đúng không?” Anh kéo Khúc Tĩnh vào phòng bếp, thấp giọng hỏi.

    “Ai bảo bác sĩ sẽ biết nấu ăn?” Khúc Tĩnh nhướn mày.

    “Kỹ thuật dùng dao của chú rất tốt mà.”

    “Tôi chỉ biết cắt thịt người.” Khúc Tĩnh vung tay chỉ chỉ cánh tay Lôi Đình.

    “Cháu chỉ biết cầm súng.” Lời này còn đáng sợ hơn.

    Hai người nhìn giỏ rau lại nhìn nhau, bối rối vô cùng.

    “Kí chủ, cậu tập nấu ăn lâu như vậy, cuối cùng cũng đến lúc biểu hiện rồi. Có phải giờ cậu rất muốn cảm ơn tôi vì tôi đã bồi dưỡng cậu thành nhân tài ưu tú, tinh thông mọi kỹ năng không?” 9527 vui sướng nói.

    Hàn Trác Vũ đứng ở cửa nghe cả buổi, rốt cục không nhịn được nữa đi vào, mặt không biểu tình xách giỏ rau, đuổi hai người lớn ra khỏi bếp, lạnh lùng nói, “Cháu làm.”

    “Tiểu Vũ, cháu có làm được không?” Lôi Đình rất lo lắng.

    “Để thằng bé làm đi, ngón tay của thằng bé cần được rèn luyện. Cậu thái thịt hộ là được rồi.” Khúc Tĩnh tìm cớ để mình được thảnh thơi, sau đó chạy ra phòng khách chơi sudoku cùng Lôi Sâm.

    Thiếu niên đeo tạp dề rửa đồ ăn, chỉ huy chú Lôi thái lát hoặc băm nhỏ nguyên liệu, sau đó tự đổ dầu vào nồi, đợi dầu nóng lên thì cho nguyên liệu vào xào, sau đó lần lượt thêm các loại gia vị, động tác rất tự nhiên mà thuần thục, như thể đã làm cả trăm ngàn lần.

    Lôi Đình đứng bên xem đến mê mệt, đợi đến khi món thứ nhất đã xong, anh đi đến sau lưng thiếu niên, ôm eo cậu, khẽ cười nói, “Không ngờ Tiểu Vũ của chú lại đảm đang như vậy, chú nhặt được báu vật rồi.”

    “Ha, không ngờ đồng chí Đại Chính cũng biết đùa!” 9527 nhịn không được khinh bỉ.

    Tai Hàn Trác Vũ đỏ bừng, tim đập thình thịch, dùng khuỷu tay húc nhẹ vào bụng chú Lôi, khiến đối phương từ cười khẽ biến thành cười to. Đứa nhỏ này chẳng những biểu cảm càng ngày càng phong phú, nói nhiều hơn, mà hành động cũng càng thêm thoải mái, đây đúng là hiện tượng tốt. Như thế này mới giống cách ở chung ở hai người đang yêu chứ.

    Chương 66

    Không có bảo mẫu Lục Bân, giờ Lôi Đình mới nhận ra thiếu niên xuất sắc đến mức nào. Cậu chẳng những học giỏi, biết sửa xe, còn biết nấu ăn, dọn dẹp nhà, có thể nói là cái gì cũng giỏi. Một hôm tan tầm, thấy thiếu niên đang dẫn con trai mình giặt đồ lót, anh lại càng hoảng sợ. Nhưng sau khi xấu hổ, anh lại cảm thấy hạnh phúc đong đầy. Đây mới đúng là nhà.

    Nhưng không phải mọi chuyện lúc nào cũng tốt đẹp, hiện tại Lôi Đình gặp phải chút phiền toái.

    “Ngại quá trạm trưởng à, anh xem, đường đến xã Thông Nguyên rất khó đi, căn tin chúng tôi toàn là hai tuần mới ra thành phố mua đồ ăn một lần, vậy nên số lượng nguyên liệu đều theo chỉ tiêu, thật sự không thể lấy thêm ra được nữa.” Sau năm ngày liên tục cung cấp nguyên liệu tươi sống cho nhà trạm trưởng, bếp trưởng rốt cuộc không thể lấy thêm được nữa.

    “Vậy sao? Xin lỗi, tôi không biết.” Lôi Đình khẽ khom người.

    “Nào có nào có…” Thấy trạm trưởng không làm khó mình, bếp trưởng khẽ thở phào, nói thêm, “Hay anh qua nhà lái xe Triệu Đại Dũng hỏi thử xem, vợ cậu ta là Vương Phương ấy, lần nào đi mua sắm cũng mua rất nhiều đồ, nhà còn nuôi gà vịt với trồng rau. Nhà cậu ta nhất định sẽ có.”

    “Vậy à, cảm ơn.” Lôi Đình xoay người đi đến nhà Triệu Đại Dũng, nửa đường gặp được Khúc Tĩnh vừa từ bên ngoài về, hai người vừa đi vừa nói.

    Gõ cửa nhà Triệu Đại Dũng, nói rõ mục đích của mình, Triệu Đại Dũng quả nhiên không hề nghĩ ngợi liền đồng ý, bảo hai người vào nhà ngồi chờ, mình thì vào bếp tìm. Vợ anh đang nấu cơm, thấy anh lấy miếng thịt heo to đùng ra, vội vàng ngăn lại, “Ai, anh làm gì thế? Đây là em để cho bọn nhỏ mà, không được lấy!”

    “Chỉ cắt một ít thôi, trạm trưởng cần.” Triệu Đại Dũng nhìn vợ.

    Vương Phương do dự vài giây, cuối cùng vẫn giật miếng thịt nhét vào tủ lạnh, mím môi nói, “Để lại cho bọn nhỏ, dù ông trời có đến đây cũng không cho!”

    “Vậy ít trứng gà, cải trắng, bí xanh, cà chua cho người ta một ít được đúng không?” Triệu Đại Dũng rất nghe lời vợ, đành phải chọn những thứ khác.

    “Trứng cũng không được, bí xanh, cải trắng và cà chua chỉ cho ít thôi, để em tự lấy.” Vương Phương ra vẻ tiếc nuối.

    Tuy hai người đã hạ giọng xuống, nhưng Lôi Đình từng làm lính trinh sát nên nghe rất rõ, Khúc Tĩnh tai cũng không kém, nghe được đôi chút. Hai người liếc nhìn nhau, đợi Triệu Đại Dũng vội vàng khoát tay từ chối, liên tục xin lỗi, sau đó ra căn tin lấy đồ ăn về.

    “Xã Thông Nguyên là xã nổi tiếng nghèo khó, đường lại khó đi, vậy nên vật tư rất thiếu thốn.” Khúc Tĩnh thở dài.

    Lôi Đình im lặng không nói.

    “Triệu Đại Dũng có một đứa con trai, đang học đại học trên thành phố.” Khúc Tĩnh tiếp tục nói.

    “Vậy bọn trẻ mà hai người nói đến…” Lôi Đình nhíu mày.

    “Ba năm trước, Vương Phương dẫn con đến thăm Triệu Đại Dũng, sau đó không chịu đi, giờ đang làm cô giáo ở trường tiểu học xã Thông Nguyên. Vì tài chính thiếu thốn, chính quyền xã sát nhập toàn bộ các trường học trong thôn thành một cái, mấy đứa bé ở làng xa phải đi mấy giờ mới đến trường, lại còn phải mang theo củi với gạo để trưa nấu ăn. Bọn nhỏ ngày chỉ ăn hai bữa, quanh năm suốt tháng chẳng mấy khi được ăn thịt. Tiền lương hàng tháng của Vương Phương còn chưa đến một nghìn, nhưng vẫn dành ra một nửa để cải thiện bữa ăn cho bọn nhỏ. Cô ấy rất nổi tiếng ở đây, cậu đừng có hiểu lầm.”

    Khúc Tĩnh là quân y, tiếp xúc nhiều người, nghe ngóng được nhiều tin tức hơn, bởi vậy rất kính nể Vương Phương.

    “Hóa ra là như vậy.” Lôi Đình gật đầu, ngẫm nghĩ.

    Hai người vào căn tin, chọn chút món nhìn không cay quá gói mang về. Lúc về đến nhà, Lôi Sâm đang chơi xếp gỗ, Hàn Trác Vũ đang phơi ga giường vừa giặt xong. Bất giác, thiếu niên đã cao hơn hẳn, giờ đã ngoài 1m8 rồi, trên mặt áo sơ mi trắng, dưới là quần jeans lửng, lúc cậu vươn tay vuốt phẳng nếp nhăn trên ga để lộ vòng eo nhỏ, đặc biệt quyến rũ dưới ánh chiều tà.

    Lôi Đình khẽ ngừng thở, đặt đồ ăn lên bàn, đi qua giúp đỡ.

    “Chú về rồi.” Thiếu niên nghiêng đầu cong môi, nở nụ cười ngọt ngào để lộ hai má lúm đồng tiền.

    “Chú đã về.” Lôi Đình cố gắng kìm nén xúc động muốn ôm thiếu niên, hôn thiếu niên, nhận mắc áo từ tay cậu, tiếp tục phơi.
    Hàn Trác Vũ vắt khô quần áo, đưa cho anh. Rõ ràng không có hành động thân mật nào, nhưng bầu không khí giữa hai người lại dịu dàng vô cùng.

    “Hôm nay thấy thế nào?” Phơi quần áo xong, Lôi Đình lấy thuốc bôi lưu thông máu ra, cẩn thận bôi lên lòng bàn tay thiếu niên, sau đó dọc theo kinh mạch mát xa ngón út cứng ngắc.

    “Hôm nay tốt hơn nhiều rồi, chú xem.” Thiếu niên giật giật ngón út của mình, sau đó cầm lấy quả cầu tập xoay xoay, quả nhiên nhanh nhẹn hơn hẳn.

    Gương mặt bình tĩnh của Lôi Đình khẽ nở nụ cười.

    Lôi Sâm cất đồ chơi, dùng ánh mắt sùng bái nhìn anh Tiểu Vũ.

    Khúc Tĩnh đi tới, thỏa mãn gật đầu, “Khôi phục rất tốt. Sau này làm việc nội trợ nhiều hơn đấy! Mai giặt luôn ga giường của ông Khúc đi.”

    Lôi Đình nhìn qua, Khúc Tĩnh vội vàng cười lắc tay.

    “Đinh ~ Nhận được 300 điểm chính năng lượng!”

    “Làm sao giờ kí chủ, giờ tôi chẳng muốn để ngón út của cậu khôi phục chút nào! Ngày nào cũng nhận được 300 điểm thế này thì thích thật!” 9527 thỏa mãn vuốt bụng.

    “Không muốn, không thể để mọi người lo lắng nữa!” Hàn Trác Vũ kiên quyết từ chối. Mấy ngày nay, cảm giác áy náy sắp nhấn chìm cậu, cậu chỉ có thể ra sức chăm sóc chú Lôi, ông Khúc cùng Tiểu Chính, quét dọn nhà cửa gọn gàng ngăn nắp, vậy mới cảm thấy dễ chịu hơn đôi chút.

    “Được rồi mà.” 9527 lầm bầm.

    Mát xa ngón tay xong, Hàn Trác Vũ rất tự nhiên cầm tạp dề chuẩn bị nấu cơm, Lôi Đình giữ chặt cậu, chỉ đồ ăn gói kỹ trên bàn, nói, “Hôm nay không còn nguyên liệu tươi, chúng ta ăn cơm căn tin luôn đi.”

    Bỏ đồ ăn ra bát, người một nhà ngồi vây quanh bàn ăn. Bốn mặn ba chay, dành cho bốn người ăn có thể nói là rất phong phú, nhưng dù nhìn thanh đạm thế nào, ăn vẫn cay như thường, như thể sắp phun ra lửa. Ngoài Lôi Đình ra, ba người khác mặt đều đỏ bừng.

    “Món này, món này rõ ràng là màu trắng mà, sao lại cay thế?” Khúc Tĩnh mặt nhăn như hoa cúc.

    9527 quét qua món ăn, hả hê nở nụ cười, “Thịt xào ớt trắng, đương nhiên là cay rồi!”

    Hàn Trác Vũ nuốt hết đồ ăn trong miệng, nước mắt không ngừng tuôn ra, môi đỏ bừng.

    Hai má Lôi Sâm đỏ lên, miệng ngậm đồ ăn không chịu nhai, như thể bất cứ lúc nào cũng có thể nhổ ra.

    “Không được nhổ.” Lôi Đình quát lớn, “Có biết ở ngay gần đây, những bạn khác bằng tuổi con hàng ngày chỉ được ăn hai bữa, đến tết mới được ăn thịt không hả. Nhìn con xem, bốn mặn ba chay mà con còn không chịu ăn, ở trong phúc mà không biết hưởng! Ăn đi, không được lãng phí một hạt cơm nào cả.”

    Lôi Sâm lập tức bật khóc, đang định nhổ ra, lại thấy anh Tiểu Vũ ngồi đối diện gắp đồ ăn bỏ vào miệng, vừa khóc vừa nuốt đồ ăn, nhìn rất dũng cảm. Lôi Sâm không dám nhổ ra, dùng tay mập mạp che miệng, quai hàm nhúc nhích vài cái, gian nan nuốt hết đồ trong miệng.

    Khúc Tĩnh nhai từng miếng, không nói gì cũng cố ăn hết.

    Hai đứa nhỏ rõ ràng cay vô cùng, vừa ăn vừa khóc, nhìn vừa đáng thương lại vừa đáng yêu, khiến người đau lòng vô cùng.

    “Ngoan!” Lôi Đình hôn lên trán con, lại hôn lên đôi mắt ướt nước của thiếu niên, trong mắt tràn đầy vui vẻ.

    “Ngày mai bảo cô Vương Phương mang hai đứa đến trường tiểu học xã Thông Nguyên mà xem, các con phải biết cuộc sống của mình hạnh phúc đến mức nào.” Lôi Đình hi vọng bọn nhỏ có thể kiên cường hơn. Nuông chiều con không phải truyền thống nhà họ Lôi.

    “Ngày mai tôi cũng đi.” Khúc Tĩnh sớm đã muốn lên núi hái thuốc.

    Hôm sau, hỏi được Vương Phương năm giờ đã đi làm, lúc 4h50’, Lôi Đình xách hai đứa nhỏ còn buồn ngủ đến nhà cô, nói rõ mục đích. Vương Phương ngoài miệng thì đồng ý, đợi khi trạm trưởng đi liền thở dài. Hai đứa trẻ này nhìn trắng trẻo nõn nà, nếu chẳng may xây xát gì thì cô làm sao mà đền nổi. Nhưng ngày hôm qua đã không nể mặt trạm trưởng, vì tương lai của chồng, cô không thể không cắn răng đồng ý.

    “Đường núi không dễ đi, cô ôm cháu nhé?” Cầm đèn pin đi đầu, sau khi rẽ vào đường núi gập ghềnh, Vương Phương xoay người nói với Lôi Sâm. Cô đeo một ba lô rất to, trong đựng đầy đồ mang cho bọn nhỏ, nhìn có vẻ rất nặng.

    Lôi Sâm trốn ra sau lưng anh Tiểu Vũ, lắc đầu.

    “Để cháu.” Hàn Trác Vũ nhìn thì gầy, nhưng thể năng đã tăng đến 8 điểm, cõng một đứa trẻ bốn tuổi rất dễ dàng, cậu còn thuận tay cầm một túi đồ trong ba lô Vương Phương, khiến Vương Phương cảm ơn liên tục. Đứa nhỏ này nhìn có vẻ được nuông chiều, không ngờ lại ngoan ngoãn mà chịu khó như vậy, chẳng giống trẻ con thành phố gì cả.

    Khúc Tĩnh đi cạnh họ chiếu sáng.

    Đã cuối tháng 10, dần sang tháng 11, thời tiết dần dần lạnh hơn, đặc biệt là trên núi cao, lúc thở còn thấy làn sương mù mỏng, trên lá cây ngọn cỏ còn vương đầy sương, đèn pin chiếu qua liền sáng long lanh, cảnh sắc rất đẹp, không khí cũng rất dễ chịu.

    Im lặng đi hơn 10 phút, Vương Phương quay đầu lại dặn dò, “Mọi người cẩn thận nhẽ, phía trước là khe núi, đường rất trơn, sườn núi cũng dốc, nhớ nắm chặt lan can đấy.”

    Qua một ngã rẽ, tiếng suối róc rách truyền đến, bùn đất mềm mại dưới chân biến thành núi đá trơn trượt. Vài đứa nhỏ cầm đuốc đứng bên suối uống nước, thấy Vương Phương vội vàng chạy tới chào hỏi, giọng địa phương nghe cứ lanh lảnh.

    “Mấy đứa nhỏ đốt đuốc đến trường à? Sao không dùng đèn pin? Chẳng may bị bỏng thì sao?” Khúc Tĩnh thấp giọng hỏi.

    “Ở trong núi sâu, đường khó đi thế này, mua đèn pin cũng không thể mua pin thường xuyên được, đành phải dùng đuốc.” Vương Phương cười đáp lời bọn nhỏ, sau đó khẽ nói với Khúc Tĩnh.

    Khúc Tĩnh lắc đầu thở dài.

    “Được rồi, mấy em đi trước đi, cô đỡ các em, đi cẩn thận đấy.” Đi đến một bậc đá do thiên nhiên tạo lên, Vương Phương nói to.

    Bọn nhỏ ngoan ngoãn cảm ơn, một tay giơ đuốc, một tay bám vào vai cô Vương, cẩn thận leo lên. Bên cạnh bậc thang là khe núi sâu hun hút, còn có thể nhìn thấy núi đá lởm chởm. Nếu ngã xuống nhẹ thị bị thương nặng, nặng thì chết, hậu quả không thể lường được.

    Khúc Tĩnh chỉ nhìn thôi chân đã như nhũn ra, mấy đứa trẻ còn cười hì hì, như thể không có việc gì.

    Hàn Trác Vũ cũng có chút sợ hãi, cõng Lôi Đình do dự không bước.

    “Mấy đứa trẻ ngày nào cũng đi học thế này à?” Giọng Khúc Tĩnh khô không khốc.

    “Đúng vậy, trong thôn không có trường, bọn nhỏ bắt buộc phải đến đây đi học, gần thì đi mất một hai giờ, xa phải đi đến ba bốn giờ, tất cả đều là đường núi hiểm trở lầy lội thế này. Chú xem lan can này, đây là chúng tôi nhờ bộ đội lắp đấy, chúng tôi định quyên tiền sửa đường, nhưng lại phải xin giấy phép hết ban này đến ban khác, đợi ý kiến phản hồi mãi mà không thấy đâu.” Vương Phương thở dài.

    “Trong huyện có ngân sách hỗ trợ người nghèo đúng không? Sao không dùng tiền đó để cải thiện hoàn cảnh học tập cho bọn nhỏ?” Khúc Tĩnh tiếp tục hỏi.

    Vương Phương cười lạnh, “Hỗ trợ người nghèo cái gì chứ, càng hỗ trợ càng nghèo. Trong huyện có phát tiền, nhưng chủ tịch xã Thông Nguyên chẳng bao giờ lấy được, đi mấy lần đều không được một xu nào. Một năm mấy trăm vạn hỗ trợ người nghèo, chẳng biết vào túi ai.”

    Khúc Tĩnh im lặng. Việc thế này ở Trung Quốc cũng không ít.

    Hàn Trác Vũ cảm thấy ngực nặng nề đến đáng sợ.

    Chương 67

    Trong lúc nói chuyện, lại có thêm mấy đứa trẻ cầm đuốc đi tới, trong đám nhỏ có một đứa bé rất gầy, nhìn chỉ cao như Lôi Sâm, làn da vàng như nến. Bé lễ phép chào Vương Phương, không cần người nâng liền nhanh nhẹn leo lên, linh hoạt như khỉ con vậy.

    “Đây là Mễ Lượng, đừng nhìn thằng bé lùn thế kia, năm nay đã bảy tuổi rồi, mới bắt đầu đi học lớp một. Cơm ăn không đủ no nên bọn nhỏ không cao được…” Dường như cảm thấy nói những lời này cũng không có tác dụng gì, Vương Phương im lặng.

    Khúc Tĩnh cũng im lặng, một lát sau vỗ đầu Lôi Sâm, cười nói, “Tiểu Sâm cháu nhìn xem, các bạn giỏi thế kia cơ mà, cháu lại còn bắt anh Tiểu Vũ phải cõng!”

    Lôi Sâm mắt mở to nhìn các bạn cẩn thận leo lên núi, lại bị ông Khúc kích thích, lập tức giãy dụa đòi xuống. Hàn Trác Vũ cũng cảm thấy rất xấu hổ, cậu thật sự không ngờ tới mình vô dụng như vậy, còn không bằng một đứa trẻ bảy tám tuổi.

    “Ai, hai cháu cẩn thận đấy, đừng có cậy mạnh!” Thấy hai đứa trẻ định trèo lên, Vương Phương vội vàng vươn tay ra đỡ.

    Đá rất trơn, nhưng phía dưới có Khúc Tĩnh và Vương Phương đẩy, trên lại có mấy bạn nhỏ đỡ, hai người cuối cùng vẫn trèo lên thành công, đầu gối và khuỷu tay dính rất nhiều bùn, nhìn chật vật vô cùng.

    “Kí chủ, giờ tôi mới nhận ra tôi huấn luyện cậu vẫn chưa đủ.” 9527 rất xấu hổ.

    Hàn Trác Vũ càng xấu hổ hơn.

    Đường đi sau đó, Lôi Sâm không chịu để ai cõng, hai người nắm tay nhau đi, đi bộ suốt hai giờ cũng đến trường tiểu học xã Thông Nguyên. Nói là trường tiểu học, kỳ thật chỉ là hai gian nhà liền nhau, phía trước có sân xi-măng trống. Giữa sân có một cột cờ thẳng đứng, trên là lá cờ đỏ tung bay phấp phới.

    “Đây là trường học của chúng tôi, cơ sở vật chất tương đối đơn sơ.” Vương Phương thở dốc, đặt balo nặng nề xuống. Hàn Trác Vũ cũng đặt túi xuống, đưa mắt nhìn quanh.

    “Tương đối đơn sơ” chỉ là cách nói uyển chuyển, trên thực tế, hai gian nhà đã xập xệ lắm rồi, cửa sổ thủy tinh rạn nứt, dùng báo cũ đã ố vàng dán lại, lúc gió thổi qua còn kêu phần phật. Nhìn tới nhìn lui chỉ có bốn căn phòng, lại phải chứa hơn hai trăm người, những đứa trẻ khác lớp còn phải chen vào một phòng để đi học. Không còn chỗ nào làm văn phòng cho giáo viên nên đành phải cải tạo chuồng heo trước kia thành lều nhỏ. Tuy không có mùi gì khó chịu, nhưng nhìn thấy máng đựng thức trong góc, nhìn vẫn rất kỳ lạ.

    Khúc Tĩnh biết rõ cuộc sống của người dân miền núi rất khó khăn, nhưng không nghĩ lại đến mức này.

    Lúc bọn nhỏ ôn bài cũ, ông cùng Hàn Trác Vũ và Lôi Sâm đứng ngoài nhìn, mắt ướt nước.

    Bàn trong phòng học đã rất cũ, chân dài chân ngắn phải lấy đá kê cho vững. Lớp một và lớp sáu học cùng nhau, phân thành hai nhóm. Lúc cô giáo dạy lớp một thì học sinh lớp sáu yên lặng làm bài tập, rồi đổi ngược lại. Trên bục có một hộp phấn viết, bên trong chỉ còn toàn viên ngắn ngủn, thậm chí còn có mấy cục bùn. Bút trong tay bọn nhỏ cũng dùng đến khi hỏng hắn mới vứt, vở viết kín mọi góc, thậm chí có bé còn viết lên lá phong đã úa vàng.

    Đây đúng là một thế giới hoàn toàn khác.

    Đến trưa, một cô giáo lắc chuông treo ở mái hiên, bọn nhỏ liền lục tục ra khỏi phòng, lấy đống củi chất đống góc sân, tự lấy đá đắp lò nấu cơm.

    “Có muốn xem các bạn buổi trưa ăn gì không?” Vương Phương hỏi. Nghe nói hai đứa nhỏ này bữa nào cũng có thịt có trứng, có rau quả tươi mới, cô chỉ có thể cảm thán đúng là mỗi người mỗi mệnh.

    Hàn Trác Vũ cùng Lôi Sâm yên lặng gật đầu.

    Khúc Tĩnh lúc này đang ngồi xổm cạnh Mễ Lượng, giúp cậu bé nhóm lò. Thấy đứa trẻ bé xíu lưu loát dùng đá đánh lửa, dựng bếp nấu cơm, nét mặt ông rất phức tạp. Người ta vẫn nói trẻ con nhà nghèo sớm biết lo liệu việc nhà, đúng là chẳng sai.

    Gạo chỉ có một nắm nhỏ, nấu nửa giờ là chín, Mễ Lượng mở vung, lấy một chiếc bình nhỏ từ trong túi ra, xúc ít ớt đổ vào quấy đều, cuối cùng xới cơm đỏ au ra bát, ăn ngon lành.

    Hàn Trác Vũ cùng Lôi Sâm gian nan nuốt nước miếng. Chỉ nhìn thôi đã thấy cay rồi.

    Lại đưa mắt nhìn xung quanh, phần lớn trẻ con đều thế cả, thậm chí còn có bé chỉ mang theo cơm thừa từ tối qua, dùng nước sôi ngâm qua liền ăn.
    “Xã Thông Nguyên xa xôi quá, vật tư thiếu thốn, khí hậu lại ẩm ướt, vậy nên người nơi này chẳng những thích ăn cay, còn thích muối chua các loại rau quả để bảo quản cho dễ, thịt heo cũng hun khói thành thịt khô, để dành đến Tết mới dám lấy ra ăn.” Vương Phương chỉ bình nhỏ trong tay Mễ Lượng, “Một bình ớt như vậy, bọn nhỏ có thể ăn đến mấy tháng, không phải vì thích, mà là vì không có cái khác để ăn.”

    Hàn Trác Vũ nhíu mày, trong lòng khó chịu vô cùng.

    Lôi Sâm biểu cảm cũng rất nghiêm túc.

    Đúng lúc này, hai cô giáo bê một chồng bát tới, gọi, “Canh thịt chín rồi, mau xếp hàng nào.”

    Bọn nhỏ sung sướng hoan hô, chạy tới.

    Hơn hai trăm học sinh, hơn mười cân thịt, nhìn thôi cũng biết không đủ. Các cô giáo chỉ có thể băm nhỏ thịt, lại bỏ thêm cải trắng, bí xanh, cà chua rồi hầm thành súp, mỗi người một bát.

    Súp nhìn không đẹp lắm, nhưng trên có một lớp mỡ, mùi thịt thơm nức bay ra, dinh dưỡng đầy đủ. Mấy đứa trẻ cứ uống một ngụm lại chép chép miệng, hưởng thụ vô cùng. Canh thịt thế này cũng phải một tháng, bọn nhỏ mới được ăn một lần.

    “Đinh ~ Nhận được 487 điểm chính năng lượng!”

    Rõ ràng sống khó khăn như vậy, lại vì một bát canh thịt cũng không phải quá ngon mà tỏa ra nhiều chính năng lượng như thế, Hàn Trác Vũ cùng 9527 đều thấy xót xa vô cùng.

    “Mọi người cũng uống một bát đi cho trôi cơm.” Vương Phương bưng canh thịt tới cho hai đứa trẻ, mỗi người một bát cơm. Khúc Tĩnh cũng xin ít ớt từ một cô giáo, cho vào bát hai đứa nhỏ, nghiêm khắc nói, “Phải ăn hết.”

    Hai người không chút do dự, cầm đũa vừa ăn vừa khóc, không kêu một tiếng nào.

    Vương Phương kinh ngạc, hai đứa trẻ này khác hẳn cô nghĩ, ngoan quá!

    Cơm nước xong xuôi, một cô giáo bê một nồi nước to nóng hôi hổi tới, “Bạn nào đang ốm thì qua đây uống thuốc nào, nguội sẽ không còn tác dụng đâu.”

    Mấy đứa trẻ vội vàng chạy qua.

    Nghe đến chữ “đang ốm”, Khúc Tĩnh đi qua nhìn vào nồi, “Đây là thuốc gì thế?”

    “Thuốc tây trong trường hết rồi, phải đợi cuối tuần này cô Vương mới đi mua được. Đây là nước hầm rễ bản lam, cũng chẳng phải thuốc gì cao sang.” Cô giáo nói.

    “Rễ bản lam cũng không có tác dụng gì nhiều với người bị cảm đâu.” Khúc Tĩnh lắc đầu, nắm lấy cổ tay của một đứa trẻ. Ban đầu ông học Trung y, đến giờ vẫn còn nắm chắc kiến thức cơ bản.

    “Đây là quân y mới tới, để ông khám cho bọn nhỏ xem.” Vương Phương giải thích với đồng nghiệp.

    “Ai, vậy thì tốt quá.” Mấy cô giáo vui mừng vô cùng. Ở nơi này ngay cả đồ ăn còn thiếu thốn chứ nói gì đến thuốc, bọn nhỏ mắc bệnh chỉ có thể chịu đựng, nghiêm trọng lắm mới kiếm ít thảo dược về đun nước uống, cảm vặt bình thường cũng phải mất nửa tháng mới khỏi hẳn.

    Khúc Tĩnh lại bảo đứa nhỏ thè lưỡi ra nhìn, hỏi vài vấn đề, sau đó nhìn Hàn Trác Vũ, “Đau đầu không đổ mồ hôi, chân tay đau nhức, nghẹt mũi khàn giọng, nước mắt chảy ròng, ho khan, không khát, đây là bệnh gì?”

    “Cảm lạnh.” Thiếu niên vừa nói vừa bước tới đặt tay lên cổ tay đứa bé, mấy phút đồng hồ sau liền gật đầu khẳng định, “Không nghiêm trọng lắm, uống ít nước gừng là được.”

    “Tốt lắm.” Khúc Tĩnh cười. Đứa nhỏ này rất thông minh, có thể tiếp thu tất cả các loại tri thức, hơn nữa thông hiểu đạo lý, suy một ra ba, đã học là không quên, đúng là mầm mống tốt.

    “Các cô ở đây có nhận biết được thuốc đông y không?” Khúc Tĩnh nhìn về phía Vương Phương.

    “Người ở đây đều biết mấy vị thuốc đông y, lúc lên núi cũng hay hái một ít về phơi khô để để phòng. Nhưng những thuốc quý thì không có đâu.”

    “Không quý đâu, chỉ là mấy loại thuốc bình thường nhất thôi.” Khúc Tĩnh lắc đầu, bắt mạch tiếp cho mấy đứa trẻ còn lại, phát hiện tất cả đều cùng bệnh, chỉ là người nặng người nhẹ thôi. Ông liền chỉ vào đứa bé bệnh nhẹ nhất, nói, “Bé này không cần uống thuốc, đợi lát nữa các cô kiếm củ gừng tươi đập dập, đun nước cho thằng bé uống, chỉ vài ngày là khỏi.”

    “Phương thuốc của đứa bé này các cô ghi lại, mang về cho bố mẹ thằng bé.” Khúc Tĩnh chỉ vào một bé trai, đọc một loạt tên thuốc, “Phòng phong 6g, kinh giới 6g, bạch chỉ 12g, cát cánh 12g…”

    Cô giáo vội vàng lấy giấy bút ra ghi chép.

    Phương thuốc của tất cả mấy đứa bé đều tương tự nhau, chỉ là lượng dùng khác nhau đôi chút. Khám bệnh xong, thời gian nghỉ trưa cũng hết, Vương Phương đi ra hành lang rung chuông, bọn nhỏ cười toe toét chạy vào phòng học.

    Mễ Lượng vẫn đứng cách đó không xa, mở to mắt nhìn Khúc Tĩnh.

    “Cậu bé, cháu có chuyện gì à?” Khúc Tĩnh đi tới, xoa đầu cậu bé.

    “Ông là bác sĩ ạ?” Mễ Lượng tò mò hỏi.

    “Ừ, cháu bị bệnh gì à?” Khúc Tĩnh cẩn thận quan sát sắc mặt bé, phát hiện bé chỉ là dinh dưỡng không đủ.

    Mễ Lượng lắc đầu, “Cháu không có bệnh gì, nhưng ông bà cháu bị bệnh, ông có thể khám cho ông bà cháu không ạ?” Ban đầu trạm y tế của xã Thông Nguyên cũng có một bác sĩ, nhưng người ta ghét bỏ hoàn cảnh ở đây gian khổ quá, nghĩ cách xin chuyển nơi công tác, giờ muốn khám bệnh phải đi ô tô mấy tiếng liền lên thị trấn, rất bất tiện.

    “Đương nhiên là được rồi.” Khúc Tĩnh gật đầu.

    “Vậy, vậy cần bao nhiêu tiền ạ?” Mễ Lượng lúng túng, hai má đỏ bừng. Nếu nhiều tiền quá, cậu bé cũng không dám mời bác sĩ đến.

    “Không cần tiền.” Khúc Tĩnh mỉm cười khoát tay.

    “Cháu cảm ơn bác sĩ ạ! Vậy ông chờ cháu tan học rồi đi nhé!” Mễ Lượng cười vui vẻ, vội vàng chạy vào lớp.

    “Các cháu xem, các bạn ở đây vất vả thế nào, đi học phải đi đường núi mấy tiếng liền, một ngày chỉ có hai bữa cơm, còn không có thịt ăn, bị ốm không được đi khám. Nhưng dù vậy, các bạn vẫn chăm chỉ đi học hàng ngày, sống rất hạnh phúc, vui vẻ.” Khúc Tĩnh tự đáy lòng cảm thán.

    Hàn Trác Vũ cảm thấy xấu hổ vô cùng. Giờ nghĩ lại, những phiền não mình gặp khi còn bé còn chẳng đáng để coi là khó khăn, làm gì đến mức phải đóng cửa thế giới của riêng mình? Quả nhiên là quá yếu ớt.

    Lôi Sâm mặc dù không hiểu hết, nhưng lại ghi nhớ rõ nụ cười lạc quan kiên cường của những bạn nhỏ này.

    “So với các bạn, cuộc sống của hai đứa chẳng khác gì thiên đường cả. Vậy nên phải chăm chỉ hơn đấy. Được rồi, qua bãi cỏ bên kia ngồi chờ đi, còn lâu mới tan học.”

    Ba người ngồi trên bãi cỏ, vừa tắm nắng vừa đợi Mễ Lượng.

    Lôi Sâm gẩy bàn tính nhỏ liên tục, Hàn Trác Vũ lấy quyển “Sinh lý học” ra đọc, chỗ nào không hiểu thì hỏi Khúc Tĩnh.Thời gian chậm rãi trôi qua.

    Chương 68

    Vì mấy đứa trẻ đều ở xa vậy nên trường học tan cũng sớm, bốn giờ đã rung chuông báo tan học. Mễ Lượng cầm túi sách rách rưới, vui vẻ lao ra.

    “Bác sĩ, mình đi thôi ạ. Nhà cháu không xa lắm đâu, đi nửa giờ là đến.” Ở thành phố, đi bộ nửa giờ không thể nào được định nghĩa là gần, nhưng trong mắt những đứa trẻ này lại chỉ coi là ‘không xa’.

    Khúc Tĩnh biểu cảm phức tạp, vuốt mái tóc vàng hoe vì cháy nắng của Mễ Lượng.

    Vương Phương đeo balo trống rỗng, đi phía sau bọn họ. Cô nhân tiện đến thăm nhà Mễ Lượng luôn.

    Đường lần này còn khó đi hơn ban sáng, cúi đầu xuống là nhìn thấy vách đá dựng đứng và khe núi sâu không thấy đáy, chân còn chưa bước, người đã thấy sợ rồi.

    “Đừng nhìn xuống dưới, cứ đi thẳng phía trước là được.” Vương Phương chia sẻ kinh nghiệm của mình cho ba người. Lúc cô mới tới đây, cô mất đến bốn năm giờ để đi qua con đường này, đến nơi toàn thân đổ mồ hôi lạnh, nhưng giờ đã quen rồi.

    “Để anh dắt em.” Mễ Lượng đi đến cạnh Lôi Sâm, dùng ánh mắt tò mò nhìn bé. Em trai này đáng yêu quá, mắt to, da trắng, như em bé trong tranh tết vậy.

    Lôi Sâm trốn ra sau lưng anh Tiểu Vũ.

    Mễ Lượng có chút thất vọng, ngẩng đầu nhìn Hàn Trác Vũ, do dự nói, “Em dắt anh được không? Anh đừng sợ!” Anh này nhìn cũng rất đẹp!

    “Đinh ~ Nhận được 20 điểm chính năng lượng!”

    Đứa trẻ nhỏ như vậy, chẳng những biết tự lo cho mình, còn biết quan tâm chăm sóc người khác, Hàn Trác Vũ cảm thấy lòng mình nặng nề vô cùng.

    Thấy mãi mà anh không đáp lời, Mễ Lượng lộ ra biểu cảm thất vọng, nhìn ngón tay đen sì của mình, lại so sánh với bàn tay trắng nõn của anh trai, bỗng cảm thấy tự ti vô cùng, mặt cúi gằm.

    “Cảm ơn.” Hàn Trác Vũ chủ động cầm tay bé, dịu dàng nói.

    Mễ Lượng ngẩng đầu, mắt sáng rực.

    “Không có gì đâu ạ, mình đi thôi!” Bé vui sướng hô.

    “Đinh ~ Nhận được 20 điểm chính năng lượng!”

    Hàn Trác Vũ hít sâu một hơi, dùng tay còn lại dắt Lôi Sâm, một lớn hai nhỏ chậm rãi bước đi.

    “Hai đứa trẻ này không tệ chút nào, chịu được khổ!” Nhớ tới trước đây con trai mình vừa đến đã sống chết đòi về, Vương Phương tự đáy lòng tán thưởng.

    “Tôi thấy Tiểu Vũ quen lắm.” Cô trầm ngâm nói.

    “Tiểu Vũ tên đầy đủ là Hàn Trác Vũ.” Khúc Tĩnh mỉm cười.

    “A!” Vương Phương bỗng nhiên vỗ tay kêu to, khiến ba đứa bé giật mình, vội vàng quay đầu lại.

    “Không có gì, không có gì, các con cứ đi tiếp đi, cẩn thận dưới chân đấy!” Vương Phương xua tay với bọn nhỏ, sau đó nhìn Khúc Tĩnh, thấp giọng nói, cảm xúc có chút kích động, “Con ngoan quốc dân Hàn Trác Vũ? Sao thằng bé lại tới đây? Tay thằng bé…” Chợt nhớ tới hành động keo kiệt ngày hôm qua của mình, Vương Phương xấu hổ vô cùng. Thảo nào bữa nào Lôi trung tướng cũng xin trứng với thịt, tay Hàn Trác Vũ bị thương, đúng là thời điểm cần dinh dưỡng nhất, sớm biết như vậy, mình phân ra một nửa cũng không tiếc a!

    “Dây thần kinh ngón út tay phải bị tổn thương, không thể gập lại được, hiện tại đang làm vật lý trị liệu, đã đỡ nhiều rồi.” Khúc Tĩnh cũng không giấu diếm.

    “Không thể gập lại sao?” Vương Phương sững sờ, nhìn bóng lưng mảnh khảnh của thiếu niên, mắt dần đỏ bừng. Đứa trẻ ngoan như vậy sao lại bị tật? Dù chỉ là ngón út nhưng vẫn sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống sau này mà? Thằng bé chẳng những không chán chường buồn bã, mà còn theo người nhà đến vùng sâu xa này chịu khổ, ánh mắt trong suốt, không chút lo lắng.

    “Đinh ~ Nhận được 50 điểm chính năng lượng!”
    Hàn Trác Vũ kinh ngạc nhìn hai đứa trẻ bên người, lại quay đầu nhìn hai người lớn, phát hiện cô Vương Phương hai mắt ướt nước nhìn mình, biểu cảm rất kỳ lạ.

    “Kí chủ, cậu khơi dậy tình thương bao la của mẹ trong Vương Phương rồi!” 9527 cười hì hì đùa.

    Hàn Trác Vũ thu ánh mắt, tiếp tục bước đi, trên mặt không có cảm xúc gì, trong lòng lại ấm áp vô cùng. Đi đến đâu cũng có người quan tâm đúng là thích thật.

    Nửa giờ sau, đoàn người đến nhà Mễ Lượng. Vì 80% người dân ở đây họ Mễ, vậy nên nơi này gọi là Mễ Gia thôn. Thôn cách thị trấn rất xa, cũng không gần những thôn khác, bốn phía đều bị núi vây, đếm tới đếm lui chỉ có hơn ba mươi hộ gia đình, được xếp vào một trong những thôn nghèo khó nhất của xã Thông Nguyên.

    Một con đường đất nhỏ dẫn tới căn nhà gỗ đã lụp sụp vô cùng, Mễ Lượng chỉ phía xa, nói, “Mọi người nhìn kìa, đấy là nhà cháu.” Người thôn Mễ Gia gần như đều sống trong nhà gỗ như vậy, nhìn từ xa thì có vẻ hay ho, nhưng người ở trong rất khổ, mùa hè còn may, mùa đông đến là gió lùa bốn phương tám hướng, lạnh đến gần như chết cóng.

    Hai bên đường đất là ruộng hoang, cỏ dại mọc cao ngất, mèo nhà chó hoang đuổi nhau trong bụi cỏ, mấy ông lão ngồi ở cửa thôn, cầm tẩu thuốc hít một hơi.

    “Ruộng này không trồng trọt thì mọi người kiếm sống kiểu gì?” Khúc Tĩnh nhíu mày hỏi.

    “Thanh niên trong thôn bỏ đi hết rồi, người ở lại toàn là người già và trẻ nhỏ, nào có sức trồng trọt? Vì không được học nhiều, nên dù ra ngoài cũng không tìm được việc tốt, chỉ có thể làm việc tay chân giá rẻ mạt. Nhưng dù một tháng chỉ kiếm được vài trăm đồng cũng tốt hơn ở lại thôn Mê Gia, trung bình mỗi năm thu nhập không đến 2000 đồng.”

    Vương Phương thở dài, cuối cùng lại cười rộ lên, “Bọn họ nhận hết thiệt thòi vì không có văn hóa, vậy nên rất quan tâm đến vấn đề giáo dục của trẻ nhỏ. Chú xem, đường đến trường xa như vậy, mấy đứa bé ngày nào cũng chăm chỉ đi học, ốm cũng không xin nghỉ. Bọn nhỏ biết rõ hi vọng của bố mẹ với mình. Mọi người cũng muốn sống tốt hơn mà!”

    Khúc Tĩnh gật đầu, không hỏi nữa.

    Hàn Trác Vũ yên lặng ghi nhớ những lời Vương Phương nói.

    Đoàn người yên lặng đi đến trước cửa nhà Mễ Lượng.

    “Ông, bà, con về rồi!” Mễ Lượng dùng tiếng địa phương hét lớn.

    “A ~ Mễ Nha Tử về rồi!” Cửa mở ra, một bà lão tuổi gần tám mươi chống gậy run rẩy bước tới, thấy Vương Phương phía sau cháu trai, nở nụ cười nhiệt tình, “Cô Vương cũng đến à, mau vào nhà ngồi đi.”

    Nền đất trong nhà được lát bằng đá hoa đã cũ, ở giữa để lại một hố hình tròn, dùng để sưởi ấm và đun nước. Một ông lão ngồi cạnh hố, dùng kẹp sắt lấy mấy củ khoai lang từ trong hố lửa ra, mùi đồ ăn thơm nức che lấp mùi nấm mốc trong phòng.

    “Mễ Nha Tử, mau tới ăn khoai lang đi.” Ông cụ thấy cháu trai, cười híp mắt nói.

    “Ông ơi, đây là bác sĩ, cháu dẫn đến để khám cho ông với bà đấy.” Mễ Lượng ôm ông, vui vẻ nói.

    Ông lão biến sắc, kéo cháu trai qua một bên, thấp giọng nói, “Tháng này ba mẹ cháu còn chưa gửi tiền về, ông bà không khám đâu!”

    “Ông ơi, tôi khám bệnh không lấy tiền đâu.” Khúc Tĩnh vội vàng mở miệng.

    “Đây là quân y của trạm bọn cháu, khám bệnh cho mọi người đều không lấy tiền, trạm sẽ phát tiền lương hàng tháng cho bác sĩ.” Vương Phương cũng nhanh chóng giải thích.

    Bên kia, Hàn Trác Vũ cùng Lôi Sâm đã bị bà lão kéo ngồi xuống cạnh đống lửa, nhét cho hai củ khoai lang to nhất. Bóc lớp vỏ đen sẫm bên ngoài ra, bên trong vừa mềm lại vừa mịn, ruột khoai vàng óng, tỏa ra mùi thơm nức. Hai người cắn thử một miếng, sau đó ngạc nhiên mở to mắt. Ngọt quá!

    Bà lão cười, nghe nói bác sĩ Khúc khám bệnh không lấy tiền, vội vàng cảm ơn liên hồi.

    “Là bệnh viêm khớp mãn tính. Dạo này thời tiết trở lạnh rồi, phải chú ý giữ ấm đấy.” Khúc Tĩnh xắn ống quần ông lão lên, cẩn thận kiểm tra rồi nói.

    “Bà nhà tôi cũng đau lắm, ông khám hộ được không?” Ông lão ngại ngùng nói.

    “Được mà.” Khúc Tĩnh ra hiệu bảo bà lão xắn ống quần lên, thấy đầu gối cũng sưng to, khẽ thở dài.

    Ở đây vật tư thiếu thốn vô cùng, không có thuốc và thiết bị chữa bệnh, dù ông có tài giỏi đến thế nào cũng không thể hiện được!

    Suy nghĩ chốc lát, ông hổ thẹn nói, “Ông ơi, hôm nay tôi chẳng mang gì theo cả, không chữa cho ông luôn được, hiện giờ chỉ có thể chườm nóng và mát xa cho ông để giảm đau. Đợi lần tới tôi chuẩn bị thuốc với thiết bị rồi quay lại thăm ông được không?”

    “Được được được, không sao. Cảm ơn bác sĩ Khúc nhiều lắm.” Ông lão cũng không thất vọng, nắm chặt tay Khúc Tĩnh cảm ơn liên hồi.

    “Trong nhà có nước sôi với khăn mặt không? Ông chườm cho ông bà cháu.” Khúc Tĩnh xoa đầu Mễ Lượng.

    Mễ Lượng vội vàng lấy phích nước sôi và hai cái khăn mặt, lại mang một chiếc chậu gỗ to ra.

    Khúc Tĩnh bảo ông cụ đặt chân vào chậu gỗ đựng đầy nước ấm, sau đó thấm ướt khăn, lau đầu gối cho ông, đợi đến khi làn da ở đó đã hồng lên mới trượt xuống dọc theo cẳng chân xuống mắt cá chân qua các huyệt phục thỏ, lương khâu, khâu khư, bát phong, lại dọc lên trên mát xa huyệt thái khiên, côn lôn, ủy trung, thừa phù, hoàn khiêu, trật biên, dùng bàn tay ma sát tạo nhiệt rồi vỗ mạnh, để nhiệt có thể xuyên vào chỗ đau.

    Quá trình mát xa rất lâu, động tác cũng phức tạp, Mễ Lượng liên tục đổ thêm nước ấm vào trong chậu, thấy ông không còn nhăn nhó vì đau đớn nữa, vui vẻ nở nụ cười.

    Bà lão cũng rất vui vẻ, khóe môi vừa nhếch lên lại khựng lại, bất giác vuốt ve đầu gối đang đau nhức kịch liệt.

    Hàn Trác Vũ đã nhận ra cơn đau của bà lão, ngồi xổm xuống, cởi giày bà ra, ý bảo bà xắn ống quần lên rồi ngâm chân. Bà lão ngại ngùng xua tay liên tục.

    “Đây là học trò của tôi, cứ để cậu bé thử xem.” Khúc Tĩnh hiểu rõ năng lực học tập của thiếu niên, động tác mát xa này, cậu chỉ cần nhìn một lần là nhớ. Còn nhớ lần trước học các huyệt, cậu chỉ mất 20 phút tất cả là xong, khiến Khúc Tĩnh bất ngờ vô cùng.

    “Ai, vậy làm phiền cháu rồi.” Bà lão cảm kích nói.

    Hàn Trác Vũ lắc đầu, tỏ vẻ không có gì, nhấc bàn chân đầy vết chai của bà lão đặt vào trong nước nóng, dùng khăn lông ướt xoa đầu gối bà, một lát sau thì bắt chước động tác của Khúc Tĩnh, mát xa từng huyệt một, lại căn cứ vào biểu cảm của bà lão để điều chỉnh cường độ.

    Nhìn thiếu niên thanh tú như quý công tử nửa quỳ trên mặt đất, mát xa cho một bà lão nông thôn, ngón út hơi nhích lên, rõ ràng là không động đậy được, lòng bàn tay trắng nõn đối lập hoàn toàn với bàn chân vàng vọt gầy guộc của bà, nhưng thiếu niên lại không hề ghét bỏ mà ân cần vô cùng. Vương Phương quay mặt đi, khẽ đưa tay lau nước mắt.

    Lúc trước xem tin còn bảo báo nói quá, giờ tự mình nhìn thấy mới biết, hóa ra trên thế giới thật sự có một đứa trẻ ngoan như vậy.

    “Xong rồi, cảm giác thế nào?” Khúc Tĩnh thu tay lại, mỉm cười hỏi.

    Bên kia, Hàn Trác Vũ cũng mát xa xong, đang lau chân cho bà lão.

    “Ai, cảm thấy dễ chịu hơn nhiều! Đêm nay ngủ ngon rồi!” Ông lão đứng lên đi vài bước, kích động nói.

    “Tôi cũng vậy!” Bà lão cười không khép được miệng.

    “Vậy là tốt rồi, không còn sớm nữa, chúng tôi phải về đây, đợi chuẩn bị xong thiết bị với thuốc, chúng tôi lại đến.” Khúc Tĩnh rửa tay, buông ống tay áo xuống.

    “Ai, ăn cơm xong hãy đi!” Bà lão vội vàng giữ người.

    “Không được, đường đêm khó đi lắm, về sớm chút vẫn an toàn hơn.” Khúc Tĩnh xua tay từ chối.

    “Vậy ít khoai này mọi người mang về đi, tôi thấy mấy đứa nhỏ thích ăn!” Bà lão nhét khoai lang đã nướng chín vào trong balo Vương Phương, lại lấy vài hũ đồ muối chua bỏ vào. Khúc Tĩnh và Vương Phương từ chối mãi, cuối cùng không thắng được sự nhiệt tình của đối phương, đành cầm lấy mang về.

    “Đinh ~ Nhận được 100 điểm giá trị cảm ơn!”

    Hàn Trác Vũ buông tay áo, khóe miệng khẽ nhếch lên. Sáng nay còn cảm thấy mình sống rất thất bại, nhưng hiện tại cuối cùng cũng tìm được chút tự tin rồi.

    Chương 69

    Lúc mọi người về đến trạm rada, trời đã tối, từ xa xa, đoàn người đã nhìn thấy một bóng người cao lớn đứng chờ ở cửa chính, thuốc lá trong tay lập lòe trong đêm tối. Nghe thấy tiếng bước chân, người kia dập điếu thuốc, cao giọng gọi, “Tiểu Vũ, Tiểu Sâm, chú Khúc.”

    Hai đứa nhỏ tay cầm tay chạy đến, sà vào trong cái ôm ấp áp mà vững chãi của người đàn ông. Tuy mới chỉ xa cách mấy giờ thôi, nhưng cảm giác đã qua lâu lắm rồi.

    Lôi Đình nhìn từ trên xuống dưới, từ trái sang phải, thấy quần áo hai đứa nhỏ rất bẩn, trên người lại không bị thương, mắt sáng rực, nhìn rất tinh thần, giờ mới yên tâm hoàn toàn.

    “Cô Vương vất vả rồi, mấy đứa nhỏ có gây rắc rối cho chị không?” Lôi Đình gật đầu với Vương Phương.

    “Không có gì không có gì!” Vương Phương xua tay liên tục, thật lòng khen ngợi, “Hai đứa con anh đều rất ngoan! Còn ngoan hơn thằng con đang học đại học của tôi nhiều! Sau này nhất định sẽ thành tài!”

    Lôi Đình tự hào cười cười.

    Về đến nhà, tắm rửa qua, Hàn Trác Vũ hâm nóng lại đồ ăn Lôi Đình mang về, rồi lấy ít rau muối chua từ trong bình nhỏ ra, sau đó lại bóc khoai lang đã nguội rồi cắt thành miếng, bưng lên bàn.

    Nhìn thấy bàn ăn toàn món muối chua cay đỏ au, Lôi Đình nhướn mày.

    “Người xã Thông Nguyên toàn ăn như vậy, chúng ta cũng ăn như vậy, về sau không được khác biệt. Chú Lôi là trạm trưởng, trước hết phải làm gương mới có thể khiến mọi người kính phục.” Hàn Trác Vũ hiếm khi nói nhiều như vậy, dứt lời, cậu xúc một thìa ớt đỏ tươi vào bát, ăn luôn với cơm trắng.

    Lôi Sâm học theo, cay đến chảy nước mắt nước mũi cũng không chịu dừng, cuối cùng Khúc Tĩnh nhìn không được, gắp cho bé một miếng khoai lang để bớt cay.

    Lôi Đình cũng muốn cho hai đứa trẻ hưởng thụ cuộc sống tốt nhất, nhưng anh lại biết bọn nhỏ phải đi ra ngoài dầm mưa dãi nắng mới có thể kiên cường hơn. Sớm buông tay, để chim ưng con có thể bay thật cao thật xa, đó mới là tình yêu bao la vô bờ bến. Nhưng mà sau khi đến đây, thấy hoàn cảnh ở xã Thông Nguyên còn gian khổ hơn tưởng tượng của mình, anh lại bắt đầu do dự.

    Mãi đến giờ phút này, anh mới cảm thấy yên lòng.

    “Chú Lôi ăn đi.” Thấy anh không động đũa, Hàn Trác Vũ gắp cho anh một miếng khoai lang, cẩn thận nói, “Chỉ cần được ở bên nhau, khổ thế nào mà chẳng chịu được, đi đâu cũng không vấn đề gì.” Ngay cả vách núi dựng đứng còn leo được qua, còn chỗ nào cậu không dám đi? Đi thủ đô, hay thậm chí là ra nước ngoài, chỉ cần được ở bên chú Lôi và Tiểu Sâm, cậu chẳng sợ gì cả!

    “Được!” Lôi Đình giọng nghèn nghẹn, cho cả miếng khoai vào miệng, nhai nuốt xong vẫn không thể nào kiềm chế được sự xúc động trong lòng, anh nâng mặt thiếu niên lên, hôn lên trán cậu, “Tiểu Vũ, cám ơn cháu.” Anh biết rõ đứa bé này đang thay đổi vì mình, sự đánh đổi này thật sự quá lớn lao, dù anh dốc hết khả năng cũng không thể hồi báo, chỉ có thể yêu cậu nhiều thêm chút nữa.

    “Đinh ~ Nhận được 200 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Đình!”

    Hàn Trác Vũ cúi đầu, đỏ mặt hỏi thầm trong lòng, “Tôi làm gì à?”

    “Cậu không cần làm gì, chỉ cần cười một cái, nói mấy câu dễ nghe, đồng chí Đại Chính sẽ dâng cho chúng ta vô số giá trị cảm ơn. Kí chủ, cậu rất hấp dẫn mà.” 9527 vui sướng nói. Chọn được một kí chủ như vậy từ hàng nghìn hàng vạn người, mình đúng là rất có mắt nhìn.

    Hàn Trác Vũ buồn bực dùng bữa, cậu đã quen nghe bạn chó con trong đầu ba hoa khoác lác rồi.

    Lôi Đình cố kìm nén dục vọng muốn hôn lên đôi môi đỏ bừng của thiếu niên, thoáng thấy ánh mắt khó hiểu của Khúc Tĩnh, anh nâng khuôn mặt nhỏ nhắn của con trai lên, hôn một cái, kiêu ngạo nói, “Tiểu Sâm cũng giỏi lắm!”

    Lôi Sâm dùng sức lau mặt, ra vẻ nghiêm túc.

    Khúc Tĩnh thu lại ánh mắt tò mò của mình, vừa lau nước mắt vừa ăn. Xem ra mình còn phải sống trong tình trạng lấy nước mắt rửa mặt một thời gian dài rồi.

    Dù có người cõng một đoạn đường, nhưng Lôi Sâm cũng đi bộ rất nhiều, mệt mỏi vô cùng, ăn cơm tối xong liền lăn ra giường ngủ say. Hàn Trác Vũ làm đề thi thử đại học, thỉnh thoảng lại ngẩng đầu nhìn xem bé có đá chăn không.
    Một giờ sau, 9527 quét khắp bài thi, thỏa mãn gật đầu, “Không tệ, điểm tối đa, hi vọng kí chủ sẽ tiếp tục cố gắng, nhất định phải đạt mục tiêu trở thành Trạng nguyên khoa học tự nhiên của cả nước!”

    Hàn Trác Vũ không tiếp lời, im lặng hồi lâu mới cẩn thận mở miệng, “Tôi muốn giúp đỡ những người ở đây.”

    “Nhưng hôm nay chúng ta đi cả ngày mà chẳng nhận được tín hiệu xin giúp đỡ nào cả. Cậu chắc chắn bọn họ cần giúp đỡ sao?” 9527 mặc dù có cảm xúc, nhưng nó dù sao vẫn là người máy, cách cư xử có chút máy móc.

    “Kỳ thật họ cần giúp đỡ hơn bất kì ai, chỉ là họ sống trong hoàn cảnh này quá lâu nên đã chai lì, quen với việc nhẫn nại rồi.” Hàn Trác Vũ lắc đầu phản bác.

    “Vậy cậu định giúp họ như thế nào?”

    “Tôi đang có một dự định, cần thương lượng với chú Lôi xem thế nào.” Hàn Trác Vũ thu dọn bàn học, đi sang phòng bên cạnh.

    “Kí chủ, kỳ thật cậu có thể thương lượng với tôi mà! Từ khi có đồng chí Đại Chính, cậu càng ngày càng không cần tôi! Tôi đau lòng lắm!” 9527 nức nở.

    Hàn Trác Vũ làm bộ mình không nghe thấy gì, gõ cửa phòng.

    “Sao vậy?” Lôi Đình rất tự nhiên ôm lấy thiếu niên, kéo đến bên giường. Nếu đã đến thì đừng có đi, con trai lớn rồi, ngủ một mình cũng không sao.

    “Cháu có việc muốn nói với chú.” Hàn Trác Vũ chui vào trong cái ôm ấp áp đầy mùi thuốc lá của người đàn ông, ánh mắt trong suốt tràn ngập tin tưởng và ỷ lại.

    Lôi Đình cả người nóng rực trước ánh mắt ấy, khàn giọng hỏi, “Chuyện gì?” Dù thiếu niên muốn làm gì đi chăng nữa, anh cũng sẽ gắng hết sức giúp cậu.

    “Chú xem.” Hàn Trác Vũ lấy di động ra, mở album ảnh, bên trong toàn là ảnh chụp bọn trẻ. Khuôn mặt các bé vàng như nến, cơ thể gầy gò, mặc quần áo đầy miếng vá, nhưng nhìn vào máy ảnh lại nở nụ cười rất rực rỡ. Phía sau bọn nhỏ là trường tiểu học xã Thông Nguyên, cửa sổ dán đầy giấy báo cũ nhìn rất rách nát. Sau đó là ảnh chụp đồ đạc, bút chì chỉ dài vài centimet, sách giáo khoa đã giở đến nát tươm, cặp sách thủng lỗ chỗ, giày vải rách rưới, cơm trưa đơn sơ, ruộng đồng hoang vu, thôn xóm thưa thớt…

    Thiếu niên dùng máy ảnh ghi chép lại một thế giới cằn cỗi.

    Lôi Đình biểu cảm rất nghiêm túc, nhìn hết ảnh chụp sau đó hỏi, “Cháu muốn…”

    “Cháu muốn giúp đỡ họ.” Thiếu niên gật đầu.

    “Giúp như thế nào?”

    “Giúp bọn họ sống tốt hơn, ăn no mặc ấm.” Thiếu niên khẳng định.

    “Vậy cụ thể phải làm như thế nào?” Lôi Đình dẫn dắt từng bước.

    “Trước quyên góp tiền sửa đường.”

    Lôi Đình gật đầu, dùng ánh mắt cổ vũ bảo cậu tiếp tục.

    “Lại quyên góp thêm một khoản tiền sửa trường học.”

    “Sao đó thì sao?”

    “Lại quyên góp thêm một khoản tiền nữa xây trạm y tế, mua thiết bị khám chữa bệnh và thuốc.”

    “Sau đó thì sao?”

    “Lại quyên thêm một khoản tiền nữa mua đồ ăn và quần áo ấm.”

    “Vậy nên cháu định nuôi hết mọi người luôn à? Tuy cháu có tài sản rất lớn, nhưng không thể tiêu hoang như vậy.” Lôi Đình yêu thương xoa đầu thiếu niên, tiếp tục nói, “Suy nghĩ của cháu rất tốt, nhưng phương pháp không đúng. Cho người ta cá không bằng cho người ta cần câu cá. So với việc quyên tiền giúp họ tạm thời vượt qua khó khăn, không bằng tìm cho họ một con đường sống, để họ tự mình giành lấy tương lai. Đấy mới thực sự là giúp họ.”

    Hàn Trác Vũ hạ mắt, trầm tư suy nghĩ.

    Lôi Đình ôm cậu vào trong lòng, dịu dàng nói, “Đường nhất định phải sửa, vật tư khan hiếm cũng phải quyên góp, sau đó cháu phải nghĩ cách tìm một con đường kiếm sống cho họ, nếu không họ sẽ mãi nghèo nàn, không thể nào thay đổi. Một khi đã quyết định làm việc gì thì phải làm đến nơi đến chốn, đấy là trách nhiệm của một người đàn ông. Nhớ chưa?”

    Chưa bao giờ có người lấy tư cách người bố dạy bảo mình nên làm người như thế nào, nên làm việc gì, nên làm theo cách nào như thế này. Hàn Trác Vũ bình tĩnh nhìn gương mặt anh tuấn của anh, trong lòng ấm áp vô cùng, dùng sức ôm eo anh, gật đầu nói, “Nhớ rồi ạ.”

    Lôi Đình xoa xoa ngón út tay phải thiếu niên, tiếp tục dẫn dắt, “Mấy ngày nay cháu lên núi thường xuyên vào, tất sẽ tìm được cách. Kỳ thật đây vốn là việc của chính phủ, không tới lượt cháu lo, nhưng chỉ cần cháu muốn làm, chú Lôi sẽ ủng hộ cháu. Nếu nghĩ ra biện pháp thì viết kế hoạch cụ thể ra, chú xem hộ cháu.”

    “Dạ, cảm ơn chú Lôi.” Hàn Trác Vũ ngồi thẳng dậy, hôn nhẹ lên môi anh, biểu lộ sự quyến luyến một cách thuần khiết nhất.

    “Đã nói bao nhiêu lần rồi, không cần phải cảm ơn chú.” Vì quan tâm cháu là điều nên làm mà. Nửa câu sau biến mất trong lòng, Lôi Đình thở dài, yêu thương kéo thiếu niên vào trong lòng.

    Ngày hôm sau, Hàn Trác Vũ liền theo Khúc Tĩnh ngày ngày lên xã chữa bệnh, Lôi Sâm chết sống đòi theo, chỉ hai ba ngày ngắn ngủn mà khỏe mạnh hơn hẳn, khuôn mặt nhỏ nhắn hồng hào.

    Xã Thông Nguyên có 15 thôn hành chính, 71 làng, 172 xóm, tổng số dân là 35 nghìn, tất cả đều là hộ nghèo. Hơn nữa thôn với thôn cách nhau vài ngọn núi, đi lại hoàn toàn bằng chân. Cuộc sống vất vả cộng thêm khí hậu ẩm ướt lạnh lẽo, người ở đây thường không đến 50 tuổi đã mắc bệnh viêm khớp nghiêm trọng. Không có tiền chữa đành phải chịu đựng, mà cái cảm giác đau từ tận trong xương tủy không phải ai cũng chịu được.

    Khúc Tĩnh đến nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt của thôn dân, mới đến đầu thôn đã bị mấy cụ già vây quanh.

    “Các bác xem, dược liệu này rất phổ biến, có thể dễ dàng tìm thấy trên núi, đây là hải đồng bì, đây là quế chi, đây là phong đằng, đây là lộ thông, cho tất cả vào trong nước, đun sôi là được.” Khúc Tĩnh cầm thảo dược mà mình hái được, dạy thôn dân cách nhận biết, sau đó dạy phương pháp mát xa lúc ngâm chân.

    Mấy cụ già này ít nhiều đều ốm đau, ai nấy đều nghe rất chăm chú. Nhưng Hàn Trác Vũ đứng giữa họ lại không thu được bất kì tín hiệu cầu cứu nào. Họ đã sống trong khổ quá lâu rồi, chưa từng nghĩ tới có người có thể giúp đỡ mình. Nhưng càng nhẫn nhịn, khi nhận được trợ giúp đột ngột, giá trị cảm ơn lại càng cao.

    Mỗi lần nghe thấy thông báo của hệ thống, Hàn Trác Vũ đều cảm thấy hổ thẹn vô cùng, kỳ thật cậu cũng không giúp được họ, mà ngay cả những dược liệu, phương pháp mát xa kia cũng chỉ là giảm bớt đau đớn mà thôi.

    Dắt Lôi Sâm rời khỏi đám đông, Hàn Trác Vũ nhíu mày. Đã mấy ngày rồi, cậu vẫn chưa tìm được cách cải thiện đời sống cho thôn dân.

    Đúng lúc này, tiếng tít tít vang lên dồn dập, gần đó có người cần giúp đỡ.

    Đây là lần đầu tiên có tín hiệu cầu cứu từ khi đến xã Thông Nguyên, Hàn Trác Vũ lập tức ngẩng đầu nhìn lại, chỉ thấy một ông cụ mặc áo bông cũ nát, râu ria lởm chởm, lưng đã còng đang chậm rãi đi tới, gương mặt đầy nếp nhăn tràn ngập sự buồn bã.

    “Thôn trưởng về rồi!” Mấy thôn dân tiến lên chào, chờ mong hỏi han, “Lấy được tiền rồi ạ?”

    Thôn trưởng thở dài, mệt mỏi xua tay.

    Chương 70

    Thấy thôn trưởng lắc đầu, mọi người đều thất vọng vô cùng.

    “Mấy người kia là ai vậy?” Thấy người lạ, thôn trưởng nhíu mày hỏi.

    “Thôn trưởng, chú đi lên huyện nên không biết, đây là quân y mới của trạm rada gần đây, họ Khúc, ngày nào cũng đến khám bệnh miễn phí cho mọi người, người tốt lắm, kia là con bạn ông ấy đến giúp đỡ.” Dân làng nhiệt tình giới thiệu.

    “A, cảm ơn mọi người nhiều.” Thôn trưởng dùng tiếng phổ thông ngọng ngịu nói, nắm chặt tay Khúc Tĩnh. Trời càng ngày càng lạnh, cả thôn toàn người già, gần như ai cũng mắc bệnh viêm khớp mãn tính, lúc nặng nhất còn không đi lại được, chỉ có thể để bọn nhỏ chăm sóc, vất vả vô cùng!

    “Có gì đâu, đấy là việc nên làm mà.” Khúc Tĩnh vội vàng xua tay, ân cần hỏi han, “Bác lên huyện xin tiền sửa đường à?”

    “Đúng vậy.” Nói đến việc này, thôn trưởng lại bắt đầu thở dài, “Mùa đông chỗ chúng tôi vừa lạnh vừa buốt, hôm trước mà có tuyết, hôm sau đã đóng băng khắp nơi rồi, đường lại càng khó đi. Hai vợ chồng nhà Hồ năm ngoái đi xe máy về, vì đường trơn quá nên gặp tai nạn, bỏ lại con nhỏ với bố mẹ già mà đi trước. Tôi nghĩ năm nay nhất định không được để chuyện này xảy ra, phải sửa lại đường cho dễ đi, nhưng trong thôn chẳng có tiền mà quyên góp, huyện cũng không chịu cho, khó quá!”

    Khúc Tĩnh cũng dần lo âu.

    Hàn Trác Vũ yên lặng chú thích thêm hai chữ vào bên cạnh từ ‘Sửa đường’ trong đầu – Khẩn cấp.

    “Đúng rồi, mọi người xong việc chưa? Qua nhà tôi ngồi chơi một lát nhé?” Thôn trưởng nở nụ cười, nhiệt tình mời.

    Khúc Tĩnh không từ chối được, bị kéo đi, hai đứa nhỏ nắm tay nhau đi phía sau.

    “Hôm nay bắt đầu lạnh rồi, mọi người ngồi đi, tôi nhóm lửa.” Thôn trưởng lấy ba băng ghế sạch sẽ đặt cạnh lò sưởi, sau đó ra ngoài chẻ củi. Khúc Tĩnh ngồi thì thấy ngại, ra ngoài giúp đỡ.

    “Mọi người không đun bằng than à? Tôi thấy trên núi có nhiều mỏ than lắm mà.” Khúc Tĩnh dựng thẳng khúc gỗ lên cho thôn trưởng bổ.

    “Đun than thì phải khai thác từ mỏ, mấy thanh niên không về, ông già như chúng tôi sao mà lấy được. Củi này cũng phải tích trữ suốt một năm qua đấy, nếu không cứ ngồi chờ chúng nó về, có khi đã chết cóng từ lâu rồi.” Thôn trưởng vung rìu, chém vài nhát mới bổ đôi được khúc gỗ. Ông cũng già rồi, không còn khỏe mạnh nữa.

    Hàn Trác Vũ yên lặng thêm một gạch đầu dòng ‘Quyên góp than’.

    “Khi nào họ về?” Khúc Tĩnh hỏi.

    “Sau khi vợ chồng nhà Hồ gặp tai nạn, bọn tôi liền bảo chúng nó năm nay đừng về nữa.” Thôn trưởng buông rìu, thở hổn hển.

    Khúc Tĩnh dẫn bọn nhỏ nhặt gọn củi lại, xếp thành chồng chỉnh tề ở góc nhà.

    Bổ củi xong, thôn trưởng nhóm lửa trong lò, đặt nồi lên, cắt mấy miếng thịt khô, lại cho hành tây gừng tỏi vào xào sơ qua, sau đó đổ nước vào đun, lại bỏ thêm củ cải, bắp cải, bí đao, rồi như nhớ tới cái gì, lại đi ra ngoài một chuyến, lúc về tay bê một chậu nhỏ đựng đầy nấm và hạt dẻ.

    “Hôm nay mời mọi người ăn đặc sản.” Thôn trưởng cười ha hả, chỉ mấy cây nấm nói, “Đây là nấm dẻ, mọc trong rừng hạt dẻ, là đặc sản ở đây đấy. Ăn giòn lắm, ngửi mùi thì như nấm rơm, ăn lại giống thịt gà, nghe nói còn ngon hơn cả nấm hương – vua của các loại nấm ấy.”

    Nấm dẻ hay còn gọi là nấm khiêu vũ, là một loại nấm ăn được rất quý, Khúc Tĩnh trước kia đã nghe nói đến, nhưng đây là lần đầu tiên được ăn, vội vàng lấy một cây, đưa lên mũi ngửi, quả nhiên rất thơm.

    Hàn Trác Vũ cùng Lôi Sâm cũng ngửi ngửi, còn chưa ăn đã thấy ứa nước miếng rồi.

    Thôn trưởng cười, đổ hạt dẻ vào trong đống lửa, kiêu ngạo nói, “Chúng tôi ở đây chẳng có gì, chỉ có nhiều cây dẻ thôi, hàng năm ra quả nhiều đến không ăn hết, rơi xuống đất thành cả tầng ấy. Đợi lát mọi người ăn thử xem, vừa thơm vừa ngọt, còn ngon hơn hạt dẻ rang đường nhiều.”

    Dừng một lát, ông buồn bã nói, “Nghe nói hạt dẻ rừng với nấm dẻ ở ngoài kia bán rất chạy. Hạt dẻ rừng mang ra thành phố một cân phải bán được 15 đồng, nấm dẻ còn đắt hơn, một cân 60 đồng. Đáng tiếc đường xá ở đây khó đi, đồ có tốt đến mấy cũng không thể mang ra ngoài bán.”
    Hàn Trác Vũ nghe vậy, tai dựng đứng, hạt dẻ, nấm dẻ? Vấn đề cậu suy nghĩ hồi lâu cuối cùng cũng có kết quả.

    “9527, tìm tư liệu về cách gieo trồng hạt dẻ và nấm dẻ cho tôi với.”

    “Được, kí chủ!” 9 527 tích cực hưởng ứng.

    Canh sôi lên, thôn trưởng thái nhỏ nấm đã rửa sạch, bỏ vào, dùng muôi khuấy, thấy tiếng xì xèo từ đống lửa, vội bới hạt dẻ ra, để cho hai đứa trẻ nhấm nháp.

    Đợi vỏ bớt nóng, Hàn Trác Vũ bẻ một hạt, lấy nhân hạt dẻ vàng rực rỡ đang bốc hơi nóng ra, nhét vào miệng Lôi Sâm.

    Lôi Sâm nhai nhai, mắt mở to, giơ ngón cái với anh Tiểu Vũ, khẳng định món này rất ngon! Sau khi ăn uống đủ dưỡng chất, bé đã trở thành ăn hàng chính hiệu.

    Hàn Trác Vũ lại bóc cho Khúc Tĩnh và thôn trưởng mỗi người một hạt, sau đó mới bóc cho mình. Quả nhiên rất ngọt và thơm, đường hóa học không thể nào tạo ra vị như vậy được.

    “Ra ăn cơm nào.” Thôn trưởng bưng nồi cơm từ bếp ra.

    Vị nấm đã hòa quyện canh, ngoài ra còn mang theo vị thịt khô thơm lừng, hạt tiêu cay cay, ăn vào miệng cảm giác như vị giác bị kích thích hoàn toàn, không thể nào ngừng tiết nước bọt. Miếng thứ nhất còn chưa nuốt xong đã ăn miếng thứ hai, thứ ba…

    Lôi Sâm vung đũa, đầu vùi vào bát, ăn như hổ đói. Khúc Tĩnh cùng Hàn Trác Vũ nhìn động tác rất ưu nhã, nhưng tốc độ gắp đồ ăn không chậm chút nào. Đây mới đúng là mỹ thực tự nhiên không bị ô nhiễm.

    Cơm nước xong xuôi, trò chuyện với thôn trưởng một lát, Khúc Tĩnh thấy không còn sớm liền chuẩn bị ra về. Hàn Trác Vũ đỏ mặt, lúng túng hồi lâu mới nhẹ giọng hỏi, “Thôn trưởng, nhà bác còn nấm dẻ không ạ?” Cậu muốn mang về cho chú Lôi ăn thử.

    “Có có có, nấm mọc khắp đồi mà, cháu chờ một lát.” Thôn trưởng chạy ra rừng hạt dẻ trên núi sau nhà mình, chẳng mấy chốc đã hái được cả rổ nấm, lại lấy túi đựng vài cân hạt dẻ rừng bảo họ mang về. Mấy thứ này mọc đầy núi, ở xã Thông Nguyên cũng không phải hiếm, vậy nên Khúc Tĩnh thoải mái nhận.

    Hôm nay về sớm, Lôi Đình còn chưa tan tầm, nhân tiện Vương Phương cho ít thịt tươi và rau củ, Hàn Trác Vũ vừa về đến nhà liền vào bếp, lấy di động ra gửi tin nhắn – “Chú Lôi, bọn cháu về rồi, tối nay không cần ra căng tin mua cơm đâu, cháu nấu món ngon cho chú.”

    Lôi Đình nhìn chằm chằm di động, khóe miệng không kìm được nhếch lên, bỗng có cảm giác tim nóng bừng lên.

    “Ừ, chú sẽ về nhanh thôi.”

    Đọc tin nhắn xong, Hàn Trác Vũ mặc tạp dề vào, nói với 9527, “Bật video dạy nấu nấm dẻ đi.”

    “Được, kí chủ.” 9527 lập tức tìm kiếm.

    Xào, nấu, chiên, hầm, làm súp, làm nhân bánh… Nấm dẻ có thể làm rất nhiều món, Hàn Trác Vũ chọn vài video xem kĩ, cuối cùng quyết định làm cải xào nấm, bánh nấm chiên, thịt xào nấm.

    Rửa sạch nấm, thái miếng nhỏ, lại thái thịt và rau củ, cuối cùng đánh trứng với bột mì làm bánh nấm, tất cả chỉ mất 20 phút, 9527 nhìn mà tấm tắc, “Kí chủ, cậu đã trở thành ông chủ gia đình hợp cách rồi, lấy được cậu đúng là may mắn của đồng chí Đại Chính!”

    Tay cầm dao khẽ run lên, thiếu niên đỏ mặt, yếu ớt mở miệng, “Làm ơn im lặng đi!”

    9527 cười ha hả.

    Sắp đến giờ tan tầm rồi, xào xong hết mọi thứ là chắc chú Lôi về. Thiếu niên vội vàng bật bếp, cho hành băm vào phi thơm, sau đó lại bỏ nấm vào, xào qua, rồi lại thêm cải trắng. Mùi thơm nức bay ra từ phòng bếp, khiến người thèm thuồng. Vừa mới ăn cơm được một lúc, Khúc Tĩnh cùng Lôi Sâm lại thấy đói rồi.

    Xào đồ ăn xong, thiếu niên lấy hạt dẻ, dùng dao khía một khe nhỏ, bỏ vào nồi áp suất rang. Trong nhà không có lò, đành phải dùng phương pháp này vậy.

    Cậu vừa xả áp suất xong, Lôi Đình liền vào cửa, chào Khúc Tĩnh, hôn con trai, rồi nhanh chóng bước vào phòng bếp.

    “Làm món gì ngon cho chú à?” Anh rất tự nhiên ôm lấy thiếu niên, hôn nhẹ lên môi cậu, biểu cảm dịu dàng đến chảy nước.

    “Chú thay quần áo trước đi, lát đến giờ ăn là biết.” Hàn Trác Vũ tai đỏ bừng.

    “Ừ.” Lôi Đình lại hôn lên môi thiếu niên, trong lòng cảm thấy hạnh phúc vô cùng.

    Mùi đồ ăn thơm nức phòng, vừa mới ăn lúc ba giờ ở nhà thôn trưởng xong, Khúc Tĩnh cùng Lôi Sâm lại cầm bát ăn tiếp.

    Hàn Trác Vũ gắp cho chú Lôi ít thịt xào nấm, dùng ánh mắt chờ mong nhìn anh.

    “Ngon lắm!” Lôi Đình giơ ngón cái, chần chờ nói, “Đây là nấm gì vậy? Vị rất đặc biệt.”

    “Đây là nấm dẻ, có thể phòng chống ung thư, điều hòa huyết áp, bổ máu. Nó còn tăng khả năng miễn dịch, xúc tiến quá trình đốt mỡ, có thể dùng để giảm béo, làm đẹp. Nấm dẻ rất dinh dưỡng, có nhiều axit amin, lượng anbumin trong nấm này còn cao gấp đôi nấm hương, rất tốt cho người mắc bệnh xơ gan, tiểu đường, phù chân. Ăn nhiều có thể bồi bổ sức khỏe, kéo dài tuổi thọ.” Bệnh nghề nghiệp của Khúc Tĩnh tái phát.

    “Không ngờ xã Thông Nguyên lại có thứ tốt như vậy.” Lôi Đình lại gắp thêm một miếng, xoa đầu thiếu niên, “Đương nhiên vẫn là Tiểu Vũ nhà mình khéo tay, nấu ngon thế này.”

    Hàn Trác Vũ cong môi, lúm đồng tiền bên má ẩn hiện.

    Lôi Sâm cúi đầu ăn hơn nửa bát cơm, giờ mới chậm rãi mở miệng, “Ngon – hơn – thôn – trưởng – nấu!”

    Đấy là vì Tiểu Vũ dùng nguyên liệu tươi! Khúc Tĩnh trong lòng thầm nghĩ như vậy, nhưng không dám nói với hai người bao che khuyết điểm này.

    “Thử cái này đi.” Hàn Trác Vũ vào bếp, bưng bát hạt dẻ đã rang ra, cẩn thận bóc vỏ rồi đưa tới bên miệng Lôi Đình.

    Lôi Đình há miệng ngậm lấy, lưỡi làm bộ như vô tình quét qua đầu ngón tay thiếu niên.

    Lôi Sâm cũng há mồm chờ được đút.

    Hàn Trác Vũ dứt khoát bóc hết hạt dẻ, đút cho hai người một trái một phải.

    Khúc Tĩnh cũng muốn ăn, lại bị Lôi Sâm đẩy ra, đành phải tự mình vào bếp lấy.

    “Vị thế nào?” Ăn gần xong, Hàn Trác Vũ chờ mong hỏi.

    “Ngọt lắm.” Lôi Đình nhét một viên vào miệng thiếu niên.

    Lôi Sâm gật đầu khẳng định, cũng đút cho anh Tiểu Vũ một viên.

    “Hạt dẻ rừng hàm lượng dinh dưỡng rất cao, vị rất độc đáo, ngọt mà không ngán, có thể làm lương thực cũng có thể nấu ăn, rất tốt cho dạ dày, dưỡng thận, chắc xương. Vỏ dễ bóc, vị ngọt ngon miệng, hàm lượng anbumin là 10.7%, chất béo là 7.4%, tinh bột là 70%. Ngoài ra còn có hàm lượng beta-carotene cao, có rất nhiều loại axit amin, vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đây là một loại thực phẩm thượng đẳng.” Khúc Tĩnh chậm rãi nói.

    Những điều này Hàn Trác Vũ cũng biết, nhưng nghe người khác nói, trong lòng lại càng thêm yên tâm. Vị ngon, giàu dinh dưỡng, có thể dùng làm thuốc, hạt dẻ rừng và nấm dẻ nhất định sẽ bán chạy, xã Thông Nguyên có hi vọng rồi.

    Thuộc truyện: Lôi phong hệ thống