Lôi phong hệ thống – Chương 81-90

    Thuộc truyện: Lôi phong hệ thống

    Chương 81

    6h30 chiều, người nhà họ Lôi tập trung đông đủ ăn tối.

    “Ăn đi nào, nhìn mấy đứa…” Bà Lôi – Quách Anh Hà vội vàng nuốt chữ ‘gầy’ lại, nói tiếp, “Khỏe mạnh hơn hẳn, vậy nên càng phải ăn.” Gắp vô số món cho hai đứa nhỏ, bà tủm tỉm nhéo khuôn mặt mũm mĩm của bé trai.

    Lôi Sâm nghiêng đầu né tránh, thấy ánh mắt cổ vũ của anh Tiểu Vũ thì khẽ khựng lại.

    Quách Anh Hà cảm thấy mỹ mãn nắn bóp khuôn mặt cháu trai, miệng sắp ngoác tới tận mang tai.

    Lôi Hưng Bang và Lôi Chấn Đông nhìn mà thích vô cùng, đáng tiếc Lôi Sâm ngồi xa quá, đành phải đợi đến khi ăn xong mới thân thiết với cháu được.

    Vốn tưởng cả đời này Lôi Sâm sẽ không khỏi, không ngờ lại thay đổi hẳn, giờ chẳng khác gì người bình thường, Hàn Trác Vũ đúng là phúc tinh của nhà họ Lôi.

    “Đinh ~ Nhận được 50 điểm giá trị cảm ơn từ Quách Anh Hà!”

    “Đinh ~ Nhận được 50 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Hưng Bang!”

    “Đinh ~ Nhận được 50 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Chấn Đông!”

    “Đinh ~ Nhận được 50 điểm giá trị cảm ơn từ Ngô Thủy Vân!”

    “Đinh ~ Nhận được 50 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Hàm!”

    “Đinh ~ Nhận được 50 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Húc!”

    Thông báo đinh đinh vang lên liên hồi, tâm trạng nôn nóng bất an của Hàn Trác Vũ lập tức biến mất.

    Đầu bếp nhà họ Lôi nấu ăn rất ngon, nguyên liệu tuy không phải quý hiếm, nhưng đều tươi mới. Ăn cơm rau dưa ở xã Thông Nguyên quen rồi, giờ lại được ăn tiệc lớn thường sẽ khó mà điều độ được. Hàn Trác Vũ cùng Lôi Sâm quệt mồm, đồng thời đưa bát không cho Lôi Đình.

    “Chỉ được ăn nửa bát nữa thôi, ăn quá no sẽ đau dạ dày, buối tối không ngủ được.” Lôi Đình dùng giọng bất đắc dĩ lại yêu chiều khuyên nhủ.

    “Bọn nhỏ đang tuổi ăn tuổi lớn, ăn được là tốt chứ!” Quách Anh Hà còn cưng chiều các cháu hơn Lôi Đình, giơ ngón cái với Lôi Sâm, “Tiểu Sâm giỏi quá, ăn được cả ớt xanh kìa! Anh Lôi Hàm của cháu không dám ăn đâu!”

    Lôi Sâm kiêu ngạo ưỡn ngực, gắp một miếng ớt xanh lắc lắc trước mặt bà, sau đó làm động tác nuốt xuống rất khoa trương, cuối cùng há to, khoe miệng trống rỗng cho mọi người xem. Phòng ăn vang lên tiếng cười rôm rả, Lôi lão gia tử cười đến chảy cả nước mắt rồi, nằm mơ ông cũng không nghĩ tới có một ngày, chắt trai của mình sẽ hoạt bát như vậy.

    Cho chút ánh nắng đã tỏa sáng, cho cây gậy trúc thì bám vào leo lên, cho ba phần màu đã mở phường nhuộm, chẳng biết cái thằng nghịch như quỷ này giống ai.

    Hàn Trác Vũ nâng trán, cảm thấy mất mặt.

    Lôi Đình xoa xoa phần gáy mềm mại của thiếu niên, ghé vào tai cậu thấp giọng nói, “Cháu dạy tốt lắm. Tiểu Sâm càng ngày càng hoạt bát rồi.”

    “Kí chủ, cậu thật sự rất có tiềm chất làm hiền thê lương mẫu đấy, cậu xem đồng chí Tiểu Chính được cậu dạy bảo càng ngày càng đáng yêu kìa!” 9527 cười đùa.

    “Giờ tôi biết Tiểu Sâm giống ai rồi. Cậu làm hư thằng bé đấy, sau này không được phép xuất hiện trên ipad với điện thoại thằng bé!” Hàn Trác Vũ uy nghiêm hạ lệnh.

    9527 lập tức giả chết.

    Vui vẻ ăn xong bữa cơm, Quách Anh Hà gọi người giúp việc hỏi thăm, sau đó nhìn thiếu niên đang ngồi nép vào con trai, “Tiểu Vũ à, bà dọn cho cháu một căn phòng ở tầng hai, cháu lên xem với bà nhé? Không thích chỗ nào thì bà sẽ sửa lại.”

    “Mẹ, không cần phải dọn phòng đâu, Tiểu Vũ ngủ với con.” Thoáng nhìn biểu cảm kinh ngạc của mẹ, Lôi Đình tiếp tục nói, “Con, con con, Tiểu Vũ tối toàn ngủ cùng nhau, quen rồi.”

    “Vậy được rồi, không dọn phòng nữa.” Quách Anh Hà xua tay với người giúp việc. Hai đứa nhỏ đều mắc bệnh tự kỷ, bệnh tình mới có chút khởi sắc, đúng là nên ở cùng nhau để bồi đắp tình cảm.

    Ngồi ở phòng khách một lát, thấy bọn nhỏ có vẻ buồn ngủ, Lôi Đình dẫn hai đứa nhỏ về phòng. Đẩy cửa phòng ra, đập vào mắt là chiếc giường king size trải ga màu xám. Sàn nhà màu đen bóng, tạo cảm giác lạnh lẽo của kim loại, tường sơn trắng muốt, nội thất màu xám nhạt, mùi thuốc lá nhàn nhạt xen lẫn mùi đàn ông của riêng anh lan tỏa khắp phòng.

    Đây là không gian của riêng chú Lôi, khắp nơi đều là hương vị của chú. Nghĩ như vậy, gương mặt trắng nõn của thiếu niên dần dần đỏ bừng, không thể không mím môi, dùng biểu cảm trống rỗng để che giấu việc tim cậu đang đập loạn nhịp.
    “Lại thay đổi hoàn cảnh, cháu có quen không? Nếu không quen, mai chú đổi lại nội thất sang màu xanh trắng, nhân tiện đi mua đồ dùng luôn.” Lôi Đình dùng môi chạm khẽ vào lông dài cong vút của thiếu niên, lòng ngứa ngáy vô cùng.

    Hàn Trác Vũ mặt đỏ bừng, vội vàng cúi đầu đáp, “Quen được mà, không cần đổi đâu.”

    Cậu dường như càng ngày càng khó từ chối sự thân cận của chú Lôi rồi, tim cậu nóng bừng, nếu không kìm chế, không chừng người ngoài cũng nghe được tiếng tim đập thình thịch!

    “Sao vậy? Không thoải mái à?” Giọng thiếu niên có chút khác thường, Lôi Đình giữ chặt cậu, ép cậu ngẩng đầu. Đập vào mắt anh là gương mặt đỏ bừng, cánh môi non mềm như đóa hoa dưới ánh đèn lại càng quyến rũ, nhất là môi dưới vẫn còn hằn dấu răng, rõ ràng là cậu vừa cắn môi lúc bối rối, hấp dẫn người ngậm lấy, nuốt hết chất lỏng ngọt ngào bên trong.

    Hai mắt Lôi Đình tối sầm, bất giác cúi đầu xuống.

    Hàn Trác Vũ nhắm mắt lại, ngừng thở.

    “Tắm rửa đi ngủ!” Lôi Sâm ngáp một cái, túm ống quần bố kéo kéo.

    Bầu không khí lãng mạn bỗng chốc vỡ tan như bọt biển, Lôi Đình cắn răng bóp bóp mặt con, nhận mệnh vào phòng tắm lấy nước.

    Đợi khi bồn đã đầy nước, Hàn Trác Vũ ôm Lôi Sâm ngồi xuống cạnh Lôi Đình, đầu cúi gằm.

    Lôi Đình dùng khăn ướt lau tóc cho con, lấy dầu tạo bọt rồi gội đầu cho con, sau đó xả sạch với nước, lau khô.

    Gội đầu xong, một người cởi áo một người cởi quần, nhanh chóng lột sạch Lôi Sâm, ôm bé đặt vào trong bồn tắm hơi nước mịt mù. Hàn Trác Vũ còn thuận tay vứt cho thằng bé một con vịt.

    Hai người đàn ông làm sao mà chăm sóc trẻ con được? Quách Anh Hà vốn định tới giúp, nhìn thấy con trai và thiếu niên phối hợp ăn ý lại lặng lẽ lui ra ngoài, lắc đầu bật cười. Hai người này chắc chắn là bảo mẫu xuất sắc nhất Trung Quốc, không ai hơn được.

    Sấy khô tóc cho Lôi Sâm xong, Lôi Đình cùng thiếu niên cũng tắm qua rồi chui vào trong chăn ấm áp.

    “Hôm nay kể chuyện gì?” Lôi Đình dịu dàng hỏi.

    “Chuyện Anh hùng Na Wa!” Lôi Sâm hào hứng nói.

    Lôi Đình nhướn mày, dùng ánh mắt dò hỏi thiếu niên nằm bên cạnh mình.

    Hàn Trác Vũ giơ IPAD ra, trên màn hình là một người đàn ông cơ bắp mặc áo giáp.

    “Ngày xửa ngày xưa…” Lôi Đình dùng giọng trầm ấp kể chuyện, chừng 10 phút sau, Lôi Sâm đã nghiêng đầu thiếp đi. Hai mắt Hàn Trác Vũ cũng đã díp lại, đầu gật gù, sắp không chịu được rồi.

    Lôi Đình hôn lên trán con trai, sau đó ôm lấy đầu thiếu niên, môi dán lên đôi môi mềm mại của cậu, đầu lưỡi chậm rãi vờn quanh. Anh phải dùng hết tất cả khả năng mới không tiến sâu vào trong nơi ngọt ngào kia, khàn giọng nói, “Ngủ ngon, bảo bối.”

    “Ngủ ngon.” Hàn Trác Vũ chậm rãi thở ra, dùng chăn che kín đầu. Mặt cậu sắp nóng cháy rồi.

    “Đinh ~ Nhận được 100 điểm chính năng lượng!”

    “A, đây không phải là chính năng lượng, đây là tình yêu nồng cháy của đồng chí Đại Chính!” 9527 sợ hãi than.

    “Làm ơn trật tự đi ~” Thiếu niên yếu ớt mở miệng.

    “Ha ha~” 9527 cười xấu xa, nhanh chóng tiến vào trạng thái ngủ.

    Hai ngày sau, Lôi Đình dẫn thiếu niên đến nhập học ở Nhất trung của thủ đô. Nơi này có cơ sở vật chất tốt nhất, giáo viên giỏi nhất, tài nguyên toàn diện nhất, vậy nên cũng chỉ nhận học sinh ưu tú. Ưu tú có thể là ở gia thế, hoặc ở thành tích, nếu có cả hai vậy càng tốt.

    “Tiểu Vũ không thích nói chuyện, hi vọng cô thông cảm cho cháu.” Trước khi đi, Lôi Đình nói với chủ nhiệm lớp 12A.

    “Đây là đương nhiên. Tôi biết rõ tình huống của em Hàn.” Chủ nhiệm lớp tươi cười ân cần vô cùng. Người này vừa quay lại thủ đô đã lên chức phó cục trưởng cục thiết bị, Lôi Húc cũng đang hết sức nổi bật, ai dám bỏ mặc người nhà họ Lôi?

    “Tan học đừng đi lung tung, chú đến đón cháu. Có việc thì gọi điện cho chú, đừng sợ. Biết chưa?” Lôi Đình xoa đầu thiếu niên.

    Hàn Trác Vũ gật đầu, chớp mắt nhìn chú Lôi ra về. Trường học xa lạ, giáo viên xa lạ, bạn học xa lạ, kỳ thật trong lòng cậu đang rất bất an, nhưng vì không muốn để chú Lôi lo, cậu không dám biểu hiện ra.

    Qua lối rẽ, Lôi Đình đứng lặng hồi lâu mới nặng nề bước đi. Anh cũng muốn buộc thiếu niên vào mình, mở mắt ra là nhìn thấy, vươn tay là chạm được, cúi đầu là hôn được. Nhưng thiếu niên không phải thú cưng để anh nuôi nhốt, cậu nên có cuộc sống của riêng mình, mà anh chỉ cần đảm bảo anh có thể chia ngọt sẻ bùi với cậu, làm bạn với cậu đến hết cuộc đời là đủ.

    “Được rồi, em Hàn, chú em đã về rồi, cô dẫn em vào lớp.” Chủ nhiệm lớp nói với thiếu niên đang nhoài người ra ban công nhìn.

    Hàn Trác Vũ yên lặng gật đầu, theo cô giáo vào phòng học của lớp 12A. Đây là lớp trọng điểm, bao gồm những học sinh ưu tú nhất khối, bầu không khí học tập rất khẩn trương, nhưng quan hệ giữa các thành viên của lớp lại không hòa hợp như bề ngoài. Quan nhị đại, phú nhị đại, học bá, ba kiểu người khác nhau tự tạo thành phe riêng. Mà trong một nhóm lại tách ra rất nhiều nhóm nhỏ theo lợi ích. Đây là phiên bản thu nhỏ của xã hội, là một thế giới hoàn toàn xa lạ với Hàn Trác Vũ.

    Xét thấy cậu mắc bệnh tự kỷ, chủ nhiệm lớp không yêu cầu cậu đứng trên bục tự giới thiệu, mà chỉ thông báo cho các học sinh, sắp đó xếp cậu ngồi ở bàn giữa lớp dãy ngoài.

    Ngồi xuống bàn của mình, Hàn Trác Vũ ngay lập tức cảm giác được ánh mắt dò xét từ bốn phương tám hướng, mang theo bàng quan cùng tính toán. Ở nơi này, thân thiện dễ gần không giúp bạn tìm được bạn bè, gia thế cùng khả năng của bản thân mới là điều quyết định hết thảy. Tiếp xúc với xã hội quá sớm khiến cho những đứa trẻ này mất đi sự ngây ngô đơn thuần của tuổi trẻ.

    “Lạnh quá.” Thiếu niên rụt rụt vai

    “Cậu hãy tin tôi, đây không phải lỗi giác của cậu đây. Cậu học sinh ngồi bàn đầu tổ 4 có vẻ rất căm thù cậu, xin kí chủ hãy cẩn thận.” 9527 vừa nhắc nhở, vừa nhanh chóng tìm kiếu tư liệu của người kia.

    “Khâu Vạn Ba, cháu ruột của Khâu Hưng Bang, thảo nào ghét cậu vậy.” 9527 nhún vai, im lặng một lát vội vàng bổ sung một câu, “Bố bạn cùng bàn của cậu Vương Văn Hiên là tay sai đắc lực của Khâu Hưng Bang, cậu ta có thể sẽ không thân thiện với cậu đâu. Hơn nữa, cậu không để ý à? Em trai cậu An Minh Hoài đang ngồi ở bàn cuối cùng tổ 4 kìa!”

    Hàn Trác Vũ quay đầu nhìn lại, phát hiện An Minh Hoài đang cúi gằm đọc sách, không hề hứng thú với mình, vì vậy thu hồi ánh mắt, mở cặp sách, lấy sách giáo khoa và đồ dùng ra, xếp gọn gàng lên bàn.

    “Sao mày làm gì cũng giơ Lan Hoa chỉ thế? Mặt nhìn đã đàn bà, động tác cũng vậy, ha ha ha…” Vương Văn Hiên vỗ bàn cười to, đáy mắt tràn dầy ác ý.

    Hàn Trác Vũ yên lặng thu tay phải về, dùng tay trái che. Vì dây thần kinh vẫn bị hạn chế, ngón út còn hơi cứng ngắc, theo phản xạ sẽ nhấc lên. Bình thường cậu không để ý, Lôi Đình cũng sẽ không dùng ngôn từ mang tính vũ nhục như vậy để nhắc nhở cậu. Anh lúc nào cũng có thể đón nhận mọi thứ từ cậu, dù cậu cũng chẳng hoàn mỹ.

    Học sinh xung quanh liên tiếp cười nhạo. Chẳng qua là con nuôi thôi mà, có gì đáng sợ đâu chứ. Tâm trạng của họ có vẻ như miệt thị, nhưng thực chất là thành kiến và ghen ghét với thiếu niên. Bọn họ luôn cho rằng mình là người ưu tú nhất trên đời này, nhưng khi có người vượt qua bọn họ, người đó sẽ bị công kích chẳng vì lí do gì.

    Lúc này, Hàn Trác Vũ cảm thấy khó chịu vô cùng. Cậu nâng tay trái, đặt dưới hộp bút, do dự có nên thu dọn đồ ra về luôn không.

    “Kí chủ, tôi muốn dùng dòng điện hàng trăm nghìn vôn đốt cậu ta thành carbon luôn!” 9527 nghiến răng nghiến lợi.

    “Đàn bà? Có biết vì sao ngón út anh ấy lại cong lên như vậy không? Vì anh ấy tay không đỡ một đứa bé rơi từ hơn mười mét xuống. Lấy hai tay gãy làm cái giá để cứu một tính mạng. Mày mà đàn ông, mày thử đỡ xem.” An Minh Hoài đang đọc sách bỗng nhiên mở miệng.

    Mọi người xung quanh bỗng chốc yên lặng trở lại. Có người thậm chí còn cúi đầu, che giấu sự xấu hổ trên gương mặt. Dù có ghen ghét thế nào, họ cũng không thể phủ nhận sự dũng cảm của thiếu niên.

    “Mày nhảy thì tao đỡ!” Vương Văn Hiên bẽ mặt, hổn hển khiêu khích.

    “Được, tao nhảy. Mày mà không đỡ thì mày là thằng hèn.” An Minh Hoài đứng dậy, đi đến trước mặt Vương Văn Hiên, túm cổ áo cậu ta, đáy mắt chất đầy điên cuồng.

    Học sinh lớp A đều biết rõ An Minh Hoài là một kẻ điên, xích mích với ai là thẳng tay đánh đập, hơn nữa còn là không chết thì không dừng, vì cậu ta chẳng còn gì để mất nữa rồi. Đi giày sợ chân trần, ngay cả Khâu Vạn Ba thân là thái tử đảng cũng không dám động vào cậu ta.

    Nhận được ánh mắt cảnh cáo của Khâu Vạn Ba, Vương Văn Hiên lập tức giật mình, cười nói, “Tao nói đùa thôi mà, mày tưởng thật à!”

    Biểu cảm của An Minh Hoài lại càng lạnh lùng, lúc này, chuông bỗng vang lên, cậu vứt lại một câu ‘Sau này nói năng cho cẩn thận’ liền chậm rãi về bàn mình.

    Vương Văn Hiên thở phào nhẹ nhõm.

    “Kí chủ, cậu, cậu, cậu ta giúp cậu kìa!” 9527 cảm thấy không thể tin vào mắt mình nữa rồi.

    “Ừ.” Hàn Trác Vũ quay đầu nhìn về phía em trai đã thay đổi hoàn toàn, tâm trạng vô cùng phức tạp.

    Điện thay trong túi bỗng rung lên, cậu lấy ra nhìn, “Lôi Đình: Nếu sợ thì gọi cho chú, chú tới đón cháu về nhà.” Nghĩ tới nghĩ lui, Lôi Đình vẫn không đành lòng để thiếu niên ở lại một nơi hoàn toàn xa lạ. Có lẽ nên cho cậu chút thời gian để thích ứng.

    “Cháu không sợ.” Gửi ba chữ kia đi, tâm trạng Hàn Trác Vũ bỗng chốc bình tĩnh lại. Để không khiến chú Lôi lo lắng, cậu sẽ dũng cảm bước đi, cho đến khi có tư cách sóng vai với anh

    Chương 82

    Phần lớn người đều cho rằng cơ hội đầu tiên để thay đổi cuộc đời mình là kì thi đại học. Đỗ đại học nghĩa là bạn đã lên một đẳng cấp khác, đi xa hơn những người khác. Suy nghĩ bảo thủ này khiến cho người Trung Quốc lại càng đề cao kì thi đại học, đồng thời cũng khiến học sinh không thể không bất chấp mọi điều để đi theo con đường này, dũng cảm tiến tới.

    Chỉ còn 28 ngày nữa là đến kì thi đại học, bầu không khí trầm lặng này ngày càng rõ ràng, ngay cả không khí cũng đặc quánh lại. Hàn Trác Vũ ngồi trong lớp đến trưa liền sắp không chịu được. Dù là giờ học hay giờ tan học, ai nấy đều ra sức làm bài ôn tập, biểu cảm trên mặt chết lặng vì mệt mỏi, tiếng tít tít tít cầu cứu vang lên từ bốn phương tám hướng.

    Nhíu mày đỡ trán, đầu cậu rất đau, so với việc đi học, cậu càng thích ở nhà một mình. Nhưng để không khiến chú Lôi thất vọng, cậu phải thử thay đổi, thử hòa nhập vào cuộc sống của người bình thường.

    “Cảnh báo kí chủ, trong lớp chỉ toàn phụ năng lượng! Chúng ta không đi học nữa được không? Kho dữ liệu của tôi đủ để cung cấp cho cậu nền giáo dục tốt nhất thế giới.” 9527 vừa nói vừa phát chính năng lượng xoa dịu cơn đau cho thiếu niên. Áp lực học tập nặng nề đã cướp đoạt hết sức sống của những học sinh này.

    “Nếu đã tiến lên thì không thể lùi về. Chú Lôi và mẹ trên thiên đường sẽ thất vọng.” Hàn Trác Vũ kiên định lắc đầu.

    “Vậy được, kí chủ. Fighting!” 9527 giơ tay cổ vũ.

    Cuối cùng cũng đợi đến giờ tan học, Hàn Trác Vũ thu dọn sách vở, chậm rãi đi ra cửa trường. An Minh Hoài chờ cậu đi mới ngẩng đầu, nhìn chằm chằm bóng lưng cậu hồi lâu.

    Cửa trường học là khu vực hạn chế giao thông, không được đỗ xe. Lôi Đình gửi xe ở cửa siêu thị gần đó rồi đi bộ tới, bộ vest màu đen bao quanh cơ thể khỏe mạnh, đường nét gương mặt rất sâu lại vô cùng lạnh lùng, đôi mắt sắc bén kia khiến người không dám nhìn thẳng vào anh, mỗi lần anh bước đi, bộ vest cắt may vừa người lại ôm lấy cơ thể, làm nổi bật cơ bắp giàu sức bật, tựa như con sư tử đang độc hành trên thảo nguyên xa xôi.

    Phụ huynh đang đứng túm năm tụm ba thấy vậy liền tách ra, tạo thành lối đi cho anh.

    Hàn Trác Vũ vừa ra ngoài trường đã nhìn thấy người đàn ông nổi bật như hạc giữa bầy gà, mắt sáng ngời, khóe miệng nhếch lên, vội vàng chạy tới, nhào vào trong cái ôm rộng mở của anh, dùng mái tóc mềm mại cọ cọ cổ anh. Tuy cậu cao lên rất nhiều, nhưng trước mặt người đàn ông 197cm này, cậu vẫn rất nhỏ nhắn.

    “Nhớ chú không?” Lôi Đình nói nhỏ, khí thế uy nghiêm đáng sợ bỗng chốc thay thế bằng dịu dàng.

    “Nhớ lắm!” Thiếu niên dùng sức gật đầu. Rõ ràng mới tách ra vài giờ mà như thể đã qua vài năm rồi vậy, cậu rất nhớ cuộc sống ở xã Thông Nguyên trước kia.

    “Cái này gọi là một ngày không gặp như cách ba thu đấy! kí chủ, mức độ của cậu còn nghiêm trọng hơn ba thu nhiều!” 9527 khinh bỉ.

    Hai má Hàn Trác Vũ đỏ bừng, lại cọ cọ một hồi mới rời khỏi cái ôm của anh, nghiêng đầu dùng ánh mắt quyến luyến nhìn gương mặt xuất sắc kia.

    Còn nhìn chú như vậy, chú sẽ hôn cháu đấy! Con mãnh thú bị giam giữ trong lòng Lôi Đình đang điên cuồng gào thét, nhưng trên mặt anh lại không để lộ bất kì điều gì, giả vờ đùa cợt giơ tay lên che đôi mắt trong suốt của thiếu niên, đồng thời nhận lấy chiếc balo trên lưng cậu. Sức nặng của balo khiến anh khẽ nhíu mày.

    An Minh Hoài đi theo sau Hàn Trác Vũ ra cửa trường, nhìn thấy hành động dịu dàng thân mật của hai người, trong lòng không khỏi nhẹ nhõm, mặt không biểu tình gật đầu với Lôi Đình, xoay người đi hướng khác. Bố mẹ ngồi tù, ông ngoại về hưu, cậu không còn là đại thiếu gia nữa, sớm đã quen với việc ngồi xe buýt đi học. Nghĩ lại trước kia Hàn Trác Vũ rõ ràng là đại thiếu gia mà vẫn phải đi học bằng xe buýt, cậu ta không khỏi cười châm chọc mình.

    “An Minh Hoài cùng lớp với cháu, thằng bé có nói gì với cháu không?” Lôi Đình ra vẻ lơ đãng hỏi.

    “Không ạ. Nhưng hôm nay em ấy có giúp cháu.” Hàn Trác Vũ chẳng biết nói dối là gì, kể hết chuyện Vương Văn Hiên làm khó dễ cậu ra.

    “Vì sao không đáp trả?” Lôi Đình híp mắt vuốt ve ngón út hơi cứng đờ của cậu, cố kìm nén sự giận dữ.

    “Vậy sẽ gây phiền phức cho chú đúng không ạ? Bố cậu ta là…”

    “Không cần phải lo lắng về gia đình cậu ta, sau này gặp phải chuyện như vậy, cháu cứ việc đáp trả. Dù cháu gây họa thế nào, có chọc thủng trời, chú cũng vá được! Rõ chưa?” Lôi Đình dùng giọng nghiêm túc dặn dò. Dẫn thiếu niên về thủ đô là để cho cậu có cuộc sống tốt hơn, không phải để cậu nhẫn nhục chịu đựng.

    “Dạ.” Hàn Trác Vũ dùng sức gật đầu.
    Hai người bất giác đi đến bãi gửi xe, Lôi Đình mở cửa xe cho thiếu niên, thắt dây an toàn, lúc chuẩn bị khởi động xe mới hôn khẽ lên trán cậu, mỉm cười nói, “Cháu suy nghĩ cho chú như vậy, chú rất vui. Nhưng chú muốn cháu nhớ kỹ, dù đi đến đâu, gặp phải khó khăn gì, chú vẫn luôn ở bên cháu, luôn ủng hộ cháu! Vậy nên đừng sợ, muốn làm gì thì cứ việc làm.”

    Dừng lại một lát, anh trầm giọng bổ sung, “Đương nhiên, điều này không có nghĩa là cháu có thể rời khỏi chú.”

    Hàn Trác Vũ vội vàng lắc đầu, “Không đi đâu cả. Mãi ở bên nhau.”

    “Cháu nhớ lời mình nói đấy.” Sắc mặt sa sầm của Lôi Đình bỗng chốc rực sáng, cười nhéo nhéo hai má mềm mại của thiếu niên, ánh mắt sắc bén như ưng quét qua một góc hẻo lánh trong bãi gửi xe.

    “Đinh ~ Nhận được 100 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Đình!”

    “Kí chủ, tôi đã bảo cậu rồi, ngày nào cũng phải thề thốt với đồng chí được, anh ta nhất định sẽ yêu cậu hơn!”

    “Trật tự đi mà ~” Hàn Trác Vũ cúi đầu, tai đỏ bừng.

    “Hừ ~ Vẫn còn là thằng nhãi ranh miệng còn hơi sữa! Lớn như vậy mà còn làm nũng, đồ đàn bà!” Chờ xe đi xa, Vương Văn Hiên trốn một góc bước ra, Khâu Vạn Ba đi theo sau cậu ta.

    “Lôi Đình phát hiện ra chúng ta rồi, hành động thân thiết đó là cố ý làm cho mình xem đấy.” Khâu Vạn Ba khẳng định, đánh giá một lát rồi cười, “Xem ra chú ta rất coi trọng Hàn Trác Vũ. Sau này mày đừng có tùy tiện khiêu khích nó.”

    “Tao nhìn nó ngứa mắt lắm!” Vương Văn Hiên không biết giọng mình chứa đựng sự ghen ghét đến mức nào. Đẹp trai, có khí chất, học giỏi, tính dịu dàng ngoan ngoãn, Hàn Trác Vũ quả thật là ‘Con nhà người ta’ trong truyền thuyết. Ngay cả mẹ cậu ta vốn nổi tiếng khó tính cũng không ít lần khen ngợi cậu ta.

    “Có thể khiến cho Lôi lão nhị vốn được gọi là binh khí hình người dịu dàng như vậy, vị trí của cậu ta ở nhà họ Lôi không tầm thường chút nào. Tao thấy nên làm thân với thằng đấy, nhuộm đen một tờ giấy trắng là một chuyện rất thú vị.” Khâu Vạn Ba hào hứng nói. Cách cư xử của người nhà họ Lôi nhìn như liều lĩnh, trên thực tế lại rất cẩn thận, thiếu niên đơn thuần như giấy trắng, yếu ớt như vắt mì kia dường như là chỗ đột phá tốt nhất.

    Đón vợ yêu xong, Lôi Đình lái xe đến nhà trẻ đón con. Đến gần trường học, chỉ thấy con trai đang ôm cặp sách ngồi trên chiếc ghế nhỏ ngoài cửa, cổ vươn cao, trông mong người đến.

    “Bố, mẹ!” Nhìn thấy hai người cùng nhau đến, Lôi Sâm vui sướng nhào tới.

    Giáo viên và phụ huynh kinh ngạc nhìn một nhà ba người này. Hàn Trác Vũ vội vàng ôm lấy thằng nhóc, vùi gương mặt đỏ bừng vào vai bé. Nói bao nhiêu lần rồi, chỉ được gọi như vậy lúc không có người ngoài thôi, sau mãi chẳng chịu nhớ?

    “Ngoan ~” Lôi Đình cố giấu nụ cười, thấp giọng khen ngợi.

    Trẻ con không hiểu chuyện nên gọi linh tinh. Giáo viên nhà trẻ nhanh chóng bình tĩnh lại, bước lên trước hỏi, “Các anh là phụ huynh của Lôi Sâm ạ?”

    “Đúng vậy, thằng bé ở trường thế nào?” Lôi Đình mong đợi hỏi. Đây là một nhà trẻ dành cho trẻ bình thường, anh hi vọng Lôi Sâm có thể hòa nhập với mọi người, vì lúc ở xã Thông Nguyên, bé làm rất tốt.

    Hàn Trác Vũ cũng không thèm ngại ngùng nữa, nhìn chằm chằm cô giáo.

    “Bé rất thông minh, hát hò vẽ tranh vừa dạy đã biết, nhưng bé không thích chơi với các bạn khác, còn tự mình đi đến văn phòng hiệu trưởng đòi nghỉ học. Hiệu trưởng không đồng ý, bé liền lấy ghế ngồi ở cửa, ngồi từ trưa rồi, ai khuyên cũng không nghe.” Cô giáo chưa từng thấy đứa trẻ nào có cá tính như vậy, còn biết cả việc im lặng để phản đối! Đúng là hiếm thấy!

    “Ngại quá, gây phiền phức cho mọi người rồi. Lúc trước thằng bé mắc bệnh tự kỷ, gần đây mới đỡ hơn đôi chút.” Lôi Đình dịu giọng giải thích

    Hàn Trác Vũ vỗ vào mông Lôi Sâm coi như phạt bé.

    “A, hiệu trường có nói rồi. Nhưng bé nhìn không giống trẻ tự kỷ chút nào, chỉ là trưởng thành hơn các bạn khác, hơn nữa bé rất thông minh, tất cả những bài toán chúng tôi giao, bé chỉ mất một giây là đưa ra đáp án. Có lẽ các anh nên suy nghĩ việc cho bé nhảy lớp.” Cô giáo trường mầm non chân thành đề nghị.

    “Con không muốn học mẫu giáo, con muốn học trung học, học cùng lớp với mẹ!” Lôi Sâm chu môi.

    Cô giáo nén cười quay về, lúc gần đi còn liếc Hàn Trác Vũ vài lần, mắt tỏa ra ánh sáng như lang như hổ. Tuyệt thế dụ thụ! Like! Lại còn sinh tử?! Like tiếp!

    “Con muốn học trung học? Mười hai năm nữa hãy nói.” Lôi Đình sợ vợ mệt mỏi, đón lấy thằng bé đã mập lên rất nhiều, trả lời lấy lệ.

    “Con không chịu!” Lôi Sâm túm lấy tai bố. Sự ngăn cách giữa hai bố con đã sớm biến mất không còn tăm hơi.

    “Làm được bài này thì ngày nào anh cũng đưa em đến trường, làm sai thì em đi học mẫu giáo đi.” Hàn Trác Vũ giơ điện thoại lên, trên màn hình là bài toán olympic siêu khó.

    “Được ạ!” Lôi Sâm vang dội đáp ứng, không giày vò tai bố nữa.

    “Vẫn là cháu có cách.” Lôi Đình cười xoa xoa mái tóc thiếu niên.

    Một nhà ba người vui vẻ ra về.

    Qua thời gian, hoàn cảnh xa lạ bỗng chốc trở nên quen thuộc. Hàn Trác Vũ mất hai tuần để thích ứng bầu không khí áp lực của lớp 12A. Mà thái độ của các học sinh khác với cậu từ quan sát cũng biến thành thân thiết. Thiếu niên rất ít khi bộc lộ cảm xúc nhưng ánh mắt lại rất trong sáng, tỏa ra khí chất yên lặng lại êm ái, khiến tâm trạng nóng nảy của mọi người bỗng chốc được xoa dịu.

    Hơn nữa, trải qua vô số kì thi thử, cậu luôn lấy được thành tích xuất sắc nhất, ngay cả Khâu Vạn Ba vẫn đứng đầu lớp suốt ba năm cũng không bắt kịp. Lúc hỏi bài cậu, cậu không hề từ chối, tuy không thích nói chuyện, nhưng cậu sẽ cẩn thận viết lại quá trình phân tích đề đến tư duy lời giải, sau đó đánh dấu những phần cần lưu ý.

    Bài hướng dẫn của cậu rất dễ hiểu, giải đáp hết những khúc mắc mà mọi người có thể gặp phải, khiến người ta không phải ngại ngần khi hỏi quá nhiều. Phương thức trao đổi trong yên lặng này lại càng khiến mọi người yên tâm. Bởi vậy, thiếu niên dễ dàng nhận được tình cảm từ phần lớn học sinh.

    Sau kì thi thử cuối cùng, nửa tháng kế tiếp, giáo viên quyết định để cho học sinh thả lỏng, tất cả các giờ học đều chuyển sang tự học, không hiểu thì đi hỏi giáo viên, hoặc có thể hỏi các bạn khác.

    Hàn Trác Vũ trong lúc nhất thời trở thành hàng bán chạy, quanh cậu lúc nào cũng có rất nhiều người, sau đó mọi người cầm lời giải chi tiết mỹ mãn ra về. Học sinh lớp A có ai mà không thành tinh? Có bí quyết học tập gì thì lúc nào cũng che che giấu giấu, sợ người khác hơn mình, người thẳng thắn như Hàn Trác Vũ quả thật quá ít.

    Tiếng đinh đinh tắt dần, 9527 bắt đầu tính toán thu nhập của mình, Hàn Trác Vũ thì đỡ trán thở phào.

    “Kí chủ, giá trị cảm ơn của bọn họ ít thật, mỗi lần chỉ có 1, 2 điểm thôi.” 9527 bất mãn phàn nàn.

    “Chỉ là việc nhỏ thôi mà.” Hàn Trác Vũ không thèm để ý lắc đầu. Đương nhiên cũng có người được giúp đỡ mà không thèm tặng lại giá trị cảm ơn, đối với người như vậy, cậu tất nhiên sẽ tránh xa.

    Đúng lúc này, Vương Văn Hiên cười mở sách toán ra, nhờ vả, “Hàn Trác Vũ, mày giảng tao bài này được không? Cô nói mấy lần mà tao vẫn không hiểu.”

    Dạo gần đây, Vương Văn Hiên nhiệt tình hơn hẳn, Hàn Trác Vũ cũng không phải kiểu người tính toán chi li, nhìn đề bài, viết lời giải chi tiết cho cậu ta.

    “Ngại quá, tao đọc không hiểu ~” Vương Văn Hiên cười hì hì xua tay.

    Hàn Trác Vũ phân tích kĩ càng hơn, dùng bút đỏ gạch chân điểm mấu chốt.

    “Ngại quá, tao vẫn không hiểu!” Vương Văn Hiên ra vẻ buồn rầu, nhưng khóe miệng lại ác ý nhếch lên. Chẳng qua là thằng con nuôi, bố ruột còn đang ngồi tù, trong suy nghĩ của cậu ta, thiếu niên không có tư cách bước vào giới thượng lưu này.

    Ánh mắt trong sáng của thiếu niên dần dần trở nên sâu thăm thẳm.

    Chương 83

    Ánh mắt lạnh như băng của thiếu niên tựa như mũi tên sắc bén, xuyên thấu qua nụ cười giả tạo của Vương Văn Hiên. Trước giờ, cậu ta không hề nghĩ tới mình có thể cảm nhận được khí thế đáng sợ này từ một thiếu niên luôn ấm áp như gió xuân, khí thế này rất quen thuộc, khiến cậu ta dần dần thấy sợ, không thể không hạ mắt tránh né.

    “Kí chủ, cậu bắt chước đồng chí Đại Chính giống thật.” 9527 khen ngợi.

    Người ta vẫn nói quá tam ba bận, Hàn Trác Vũ thu mắt, phân tích tiếp lời giải, mọi bước làm đều cẩn thận viết hướng dẫn, một lần nữa đặt trước mặt Vương Văn Hiên. Cậu không cần biết người khác đến gần mình vì mục đích gì, cậu chỉ cần mình không thẹn với lòng là được.

    Nhưng Vương Văn Hiên lại như thể tiếp được tín hiệu yếu thế của thiếu niên, sự sợ hãi vừa dâng lên đã biến mất, cầm tờ giấy ngắm nghía một lát, ác ý cười cười, “Ngại quá, tao vẫn không hiểu! Mày không giảng cho tao được à? Mày cũng đâu phải không biết nói!”

    Hàn Trác Vũ thu tờ giấy lại, chầm chậm vuốt ve ngón út hơi cứng ngắc của mình.

    An Minh Hoài vứt quyển sách trong tay đi, định đứng lên.

    “Cậu thiểu năng à?” Tiếng nói trong trẻo của thiếu niên đột nhiên vang lên, nhìn chằm chằm đối phương, trong mắt tràn đầy khinh thường, “Bài đơn giản thế này, lời giải chi tiết thế kia mà cậu vẫn không hiểu. Đề nghị cậu biết thân biết phận xin lưu ban đi, đừng có đi thi Đại học làm gì cho nhục. Uống thuốc trị não tàn cũng không cứu được cậu nữa rồi, tốt nhất là ngừng điều trị đi.”

    Vương Văn Hiên trợn mắt há hốc mồm nhìn chằm chằm thiếu niên, thật sự không thể tin được những lời nói độc mồm độc miệng kia là do đối phương nói. Cậu ta mắc bệnh tự kỉ mà? Đúng không?

    Ha ~ Trong phòng học vang liên tiếng cười nhạo liên tiếp.

    An Minh Hoài cầm lấy sách, biểu cảm nhẹ nhõm. Quả nhiên Hàn Trác Vũ đã thay đổi, nhưng dường như là theo hướng tốt. Xem ra Lôi Đình chăm sóc cậu rất tốt.

    “Ha ha, kí chủ, kỹ năng bắt chước của cậu phải nói là tuyệt kỹ!” 9527 ôm bụng cười to. Đây rõ ràng là lời Khúc Tĩnh nói với mấy người thích theo tà ma chữa bệnh kia, chỉ thay đổi vài chữ, nhưng vẫn giữ nguyên biểu cảm khinh miệt khiến người hận đến ngứa răng ngứa lợi kia, gần như là sao chép y sì, không sai một ly.

    Không cần nghi ngờ, khả năng kìm nén của Vương Văn Hiên chắc chắn không bằng người trưởng thành, vậy nên cậu ta nghiến răng, nện xuống bàn định làm ầm lên, lại bị Khâu Vạn Ba không biết đi tới từ lúc nào ấn chặt vai.

    “Ngại quá, Hàn Trác Vũ. Vừa rồi cậu ta chỉ chọc cậu thôi, đừng tin là thật.” Cậu chàng đẹp trai cười rất chân thành.

    “Chọc chúng ta thôi? Cậu ta là khỉ diễn xiếc à?” 9527 xì mũi coi thường.

    “Chọc tôi thôi? Cậu ta là khỉ diễn xiếc à?” Hàn Trác Vũ dùng giọng máy móc lặp lại.

    Lúc này ngay cả Khâu Vạn Ba cũng sắp không giữ được nụ cười dịu dàng trên mặt rồi, khóe miệng run run. Thằng mẹ nào nói Hàn Trác Vũ tự kỷ? Tự kỷ mà độc mồm thế này à? Tự kỷ mà bám riết lấy lỗi người ta mà chửi thế này à? Giờ nổi giận có được không?!

    Cuối cùng, cậu ta vẫn nhịn, gượng ép cười, “Ngại quá, cậu ta mồm thối, kỳ thật trong lòng không xấu đâu. Để bồi tội, tối tớ mời cậu đi hát karaoke. Cậu biết quán Vĩnh Phúc không?”

    Hàn Trác Vũ liếc hai người một cái, cúi đầu chăm chỉ làm bài tập.

    “Này, đang nói với mày mà!” Vương Văn Hiên dùng sức nện mặt bàn, tức đến thở hổn hển. Mợ nó, lúc tự kỷ thì không tự kỷ, lúc không cần tự kỷ thì lại tự kỷ, cái thằng này đơn thuần, yếu đuối chỗ nào hả? Tình báo chắc chắn sai rồi!

    “Các cậu trật tự đi, nếu không tớ gọi cô đấy!” Lớp trưởng vẫn im lặng đứng ra khuyên bảo. Cậu ta rất không thích mấy người quan nhị đại trong lớp, không coi ai ra gì, làm việc liều lĩnh, lúc nào cũng cho rằng thế giới quay xung quanh mình. Giờ gặp người cứng hơn rồi, hừ ~~~

    “Được rồi, lát nói sau vậy.” Để giữ vững hình tượng hoàn mỹ, Khâu Vạn Ba quăng cho Vương Văn Hiên một ánh mắt an ủi. Hàn Trác Vũ dường như không giống với lời đồn, cậu ta phải quan sát thêm một thời gian nữa. Cứ tưởng cậu ta vốn là người cô độc thì sẽ rất thèm khát tình bạn, nhưng suy luận này dường như không thích hợp với thiếu niên. Cậu ta rất đề phòng người lạ.
    Lại chịu đựng thêm một ngày, Hàn Trác Vũ thu dọn đồ dùng, chậm rãi đi ra cửa trường, chợt nghe có tiếng hét, “Cướp! Mau bắt lấy nó!” Cùng lúc đó, trong đầu cậu vang lên tiếng tít tít dồn dập.

    Cậu chạy tới nơi phát ra tiếng động, nhìn thấy tên cướp đang chạy xuyên qua đám người, dùng sức ném balo trên tay, chuẩn xác trúng đầu đối phương. Balo của một học sinh cấp ba đựng đầy sách giáo khoa, từ điển, sách bài tập, ít cũng phải hơn năm cân, còn nặng hơn một viên gạch nhiều. Tên cướp ngã lăn ra đất, trong tay còn cầm chiếc túi xách nữ.

    “Cám, cám ơn.” Cô gái đi giày cao gót hổn hển chạy tới, đầu tóc tối bời, tay áo bị rách, nhìn rất chật vật.

    Hàn Trác Vũ im lặng đưa túi cho cô.

    Cô gái run run nhận lấy, tay ướt đẫm mồ hôi, mãi mới mở được khóa, thấy mười lăm vạn đồng vừa rút vẫn còn nguyên, thiếu chút nữa khóc vì mừng.

    “Cảm, cảm ơn em!” Đây là tiền của công ty, mất cô đền sao được? Đứa nhỏ này chẳng khác nào vừa cứu mạng cô cả!

    “Đinh ~ Nhận được 150 điểm giá trị cảm ơn!”

    “Cảm ơn em nhiều lắm! Chị chẳng biết nói gì nữa. Em cầm lấy đi!” Đợi khi bình tĩnh lại, cô gái lấy 5000 đồng từ trong ví ra, định nhét vào tay thiếu niên.

    Hàn Trác Vũ vội vàng lùi ra sau, tay chân luống cuống. Cậu chỉ cần giá trị cảm ơn thôi, không cần tiền.

    “Em cầm đi! Nếu không chị thấy cắn rứt lương tâm lắm!” Cô gái bước tới.

    “Tiểu Vũ, về thôi.” Lôi Đình dẫn hai người công an tới, khẽ liếc cô gái.

    Gương mặt xuất sắc, ánh mắt sắc bén, khí chất độc đáo, người đàn ông này nhìn thoáng qua cũng biết không phải người thường, chắc hẳn chướng mắt số tiền cỏn con của mình. Cô gái ngại ngùng, đợi cảnh sát nâng tên cướp lên xe, gọi cô đến cục cảnh sát làm biên bản, cô mới thở phào, vội vàng nói cảm ơn.

    Người qua đường tản đi, Khâu Vạn Ba và Vương Văn Hiên vẫn đứng nguyên tại chỗ, một người thì rất hứng thú, biểu cảm người kia lại rất phức tạp.

    “Thích làm việc tốt, điểm này thì giống như trong tư liệu.” Khâu Vạn Ba vuốt cằm.

    “Bản lĩnh không tệ.” Vương Văn Hiên không thể không thừa nhận điểm này.

    Cuộc sống nặng nề mà áp lực vẫn tiếp tục, chỉ cần gặp được một học sinh tinh thần uể oải, mắt đục ngầu, cơ thể tiều tụy đi trong trường, vậy người đó nhất định là học sinh lớp 12, ngay cả các thiên tài lớp A cũng bắt đầu thấy quá tải. Chỉ có quan nhị đại vốn đã có nơi có chốn cùng học bá là vẫn còn tỉnh táo. Trong đó, người nổi bật nhất lại là Hàn Trác Vũ.

    Tuy cậu lúc nào cũng không có cảm xúc, nhưng sắc mặt hồng hào, ánh mắt trong suốt, khí chất bình thản cho thấy cậu không hề bị kì thi đại học gần kề ảnh hưởng. Đương nhiên, với thành tích học tập xuất sắc cùng bối cảnh vững chắc của cậu, cậu không thể nào bị ảnh hưởng.

    “Hàn Trác Vũ, cảm ơn cậu.” Một cô gái gương mặt trong sáng ôm quyển sách bài tập, ngượng ngùng nói.

    “Đinh ~ Nhận được 1 điểm giá trị cảm ơn!”

    Hàn Trác Vũ bình tĩnh xua tay, sau đó cúi đầu tiếp tục làm bài tập.

    “Kí chủ, cô ta đã quấn lấy cậu ba ngày rồi, hỏi bao nhiêu là câu, mà chỉ cho có 1 điểm giá trị cảm ơn, đúng là keo kiệt! Cậu đừng có bị cô ta quyến rũ đấy! Cô ta không đáng để cậu phản bội đồng chí Đại Chính đâu!” 9527 nghiêm túc khuyên nhủ.

    “Quyến rũ?” Hàn Trác Vũ nghiêng đầu, mắt lộ vẻ nghi hoặc.

    “Kí chủ, cậu không nhận ra à? Khụ khụ, vậy coi như tôi chưa nói gì cả. Tuy cô ta cũng coi như là khá xinh, nhưng chính năng lượng của cô ta không thể nào bằng đồng chí Đại Chính được! Có đẹp hay không không quan trọng, chúng ta phải xem bên trong họ có đẹp không! Đồng chí Đại Chính là người đẹp nhất tôi từng gặp, không ai bằng đâu!”

    Lại nói năng vớ vẩn rồi. Hàn Trác Vũ xoa xoa mày, lấy di động ra nhắn tin cho chú Lôi. Hôm nay nay đến lượt cậu trực nhật, chắc phải về muộn rồi.

    Chuông tan học vang lên, các học sinh thu dọn đồ đạc lục tục ra về. Hàn Trác Vũ xếp ghế lên bàn, vẩy nước quét rác. Người trực nhật cùng cậu là bạn cùng bàn Vương Văn Hiên, nhưng cậu ta lau bảng xong liền chẳng thấy đâu. Trước sự khiêu khích ngây thơ như vậy, Hàn Trác Vũ cũng chẳng buồn phản ứng.

    “Lôi Đình – Bảo bối, chú đến rồi.”

    Đọc được tin nhắn, cậu dọn dẹp nhanh hơn, kiểm tra lại cửa sổ đã đóng kỹ mới cầm balo ra về. Hoàng hôn buông xuống, mặt trời đang từ từ xuống núi, ánh nắng vàng hồng bao phủ khắp nơi. Trường chẳng còn bóng người, chỉ có tiếng chim hót lanh lảnh, mang đến ý cảnh vừa đẹp lại vừa cô đơn. Nhưng ở một góc hẻo lánh, tiếng kêu cứu hoảng hốt bỗng chốc phá vỡ không gian yên tĩnh này.

    “Có chuyện gì vậy?” Không nghe thấy tiếng thông báo tít tít, Hàn Trác Vũ cảm thấy chuyện này có vấn đề.

    “Chỗ đó nằm trong góc chết của camera, hiện tại tôi chưa biết. Đợi tôi kiểm tra các camera khác.” 9527 nhanh chóng kiểm tra, sau đó nhẹ nhõm nhún vai, “Không có gì, người ta sắp xếp vở kịch anh hùng cứu mỹ nhân thôi, mục tiêu chắc là kí chủ. Người bày ra là Vương Văn Hiên và Khâu Vạn Ba. Người tham gia có Mã Tiểu Đình, Quách Hiền Đông, Triệu Hàm…” Sau khi thăng cấp, 9527 có thể thông qua hệ thống nhận diện gương mặt để tìm tư liệu về bất kì ai.

    Hàn Trác Vũ chậm rãi bước vào góc khuất dưới cây, mặt không biểu tình nhìn một lũ đầu gấu vừa chửi bới vừa dùng sức xé váy ngắn của cô gái, đồng phục rách rưới không thể nào che giấu làn da trắng muốt cùng cơ thể quyến rũ của cô. Cô ra vẻ rất hoảng sợ, đôi mắt to tròn ướt nước, dùng ánh mắt khẩn cầu và chờ mong nhìn thiếu niên.

    Một cô gái đáng yêu thế kia, ngay cả thánh nhân cũng phải động lòng.

    “Ơ, thằng này định làm anh hùng cứu mỹ nhân à? Gầy gò thế kia có chịu được một đấm của anh đây không?” Tên cầm đầu bóp nắm đấm, đám đàn em lập tức cười nhạo hùa theo.

    “Hàn Trác Vũ, cứu tớ với!” Cô gái sợ hãi hét lên, hai hàng nước mắt khiến gương mặt cô lại càng thêm xinh đẹp.

    Nếu không phải thông báo vẫn không vang lên, có lẽ ngay cả 9527 rất giỏi phân tích biểu cảm cũng bị cô ta lừa.

    “Ai nha, cô gái kia cũng không ổn chút nào, trên tay có vết tiêm, cơ thể gầy yếu, làn da tái nhợt, tinh thần uể oải, chắc là nghiện rồi. Kí chủ, bẫy này độc ác thật!” 9527 tự động tưởng tượng ra rất nhiều tình tiết cẩu huyết.

    Hàn Trác Vũ mím môi, mặt không biểu tình rời đi.

    Đám đầu gấu đang cười thì cứng họng, mặt đỏ bừng. Sao bảo nó sẽ xông tới đánh bọn tao một trận? Không đánh thì sao bọn tao lấy được tiền! Đừng đi mà!

    “Hàn Trác Vũ, cứu tớ với! Hàn Trác Vũ…” Giọng cô gái vội vã hơn hẳn. Sao chẳng theo kịch bản thế hả? Chẳng chuyên nghiệp gì cả.

    Hàn Trác Vũ vẫn không quay đầu.

    Cậu vừa đi xa, cô gái lập tức thoát khỏi đám du côn, lấy điếu thuốc ra châm lửa, hít một hơi. Vương Văn Hiên và Khâu Vạn Ba trốn gần đó chậm rãi đi tới.

    “Sao nó không xả thân cứu người đẹp hả?” Vương Văn Hiên tức đến giơ chân.

    “Nhìn ra rồi chứ còn sao nữa.” Khâu Vạn Ba cười nhạo, “Quả nhiên là người nhà họ Lôi, lúc nào cũng cẩn thận. Thôi được rồi, đợi lần sau đi.”

    Chương 84

    Thời gian chẳng mấy chốc đã qua, đảo mắt đã đến ngày 6 tháng 6, kì thi đại học chính thức bắt đầu.

    “Đừng căng thẳng quá Tiểu Vũ à, không làm bài tốt cũng không sao, dù thế nào cháu cũng sẽ vào được đại học tốt nhất, đúng không ông Lôi.” Quách Anh Hà yêu thương xoa đầu thiếu niên, rồi nhìn về phía Lôi Hưng Bang.

    “Tiểu Vũ dù làm bài không tốt cũng đủ để đỗ Hoa đại, Đế đại.” Lôi Hưng Bang rất tin tưởng vào khả năng của thiếu niên.

    “Cầm lấy cái này, thấy mệt thì bôi lên huyệt thái dương.” Lôi lão gia tử nhét một lọ tinh dầu vào balo thiếu niên.

    “Mọi người dặn dò gần hết cả buổi sáng rồi, càng nói thằng bé lại càng căng thẳng. Thôi, mau đi nào.” Lôi Húc buồn cười thúc giục, ngoài cửa, Lôi Đình cũng ấn còi gọi.

    “Đinh ~ Nhận được 200 điểm chính năng lượng.”

    “Kí chủ cố lên, fighting!” 9527 tung bông cổ vũ.

    Cảm giác ấm áp lan tỏa khắp người, Hàn Trác Vũ ôm lấy Lôi Sâm miệng còn vương sữa, thoải mái lên ô tô.

    “Đừng căng thẳng quá, chú tin cháu, cháu cũng phải tin chính mình.” Lôi Đình nghiêng người thắt dây an toàn cho thiếu niên, hôn lên trán cậu.

    “Anh Tiểu Vũ cố lên!” Lôi Sâm bị dây an toàn thắt chặt ở ghế sau, chỉ có thể giơ tay cổ vũ.

    “Đinh ~ Nhận được 200 điểm chính năng lượng!”

    “Nhận được nhiều chính năng lượng thế này, kí chủ, cậu mà không được trạng nguyên cả nước thì có lỗi với mọi người lắm đấy.” 9527 dùng phép khích tướng.

    “Ừm, nhất định sẽ được trạng nguyên!” Thiếu niên tuấn tú nheo mắt, nhìn mặt trời sáng rực phía trước, khẽ cười.

    Bầu không khí trong hội đồng thi khá áp lực, các thí sinh ai nấy lưng thẳng tắp, mắt mở to, cả cơ thể căng thẳng, chuông vang lên thì như chuẩn bị nghênh đón đại địch.

    Nhận lấy bài thi, Hàn Trác Vũ xem lướt một lần, đợi chuông báo vang lên lần thứ hai, cậu mới bắt đầu điền đáp án chính xác vào.

    “Tít tít tít…” Tiếng cầu cứu vang lên dồn dập trong đầu, khiến cậu có chút mất tập trung.

    “Kí chủ, xin lỗi, tôi quên không tắt tín hiệu! Tôi tắt luôn đây!” 9527 luống cuống tay chân.

    Hàn Trác Vũ vô thức nhìn về phía phát ra tín hiệu, phát hiện Vương Văn Hiên ngồi phía sau bên phải mình đang gấp gáp đến đổ đầy mồ hôi, cầm bút bi trong tay không ngừng vung vẩy, hình như bút hết mực rồi.

    Vương Văn Hiên lấy hết bút trong hộp bút ra thử, không một cái nào viết được, ngòi bút máy cũng nứt đôi, vỡ vụn rơi xuống bàn.

    “Mẹ nó, nhất định là thằng con hoang kia đổi bút tao! Mày cứ đợi đấy!” Thiếu niên tức giận nói. Ngoài người em cùng bố khác mẹ ra, cậu không nghĩ ra ai có thể lặng yên làm việc này. Chắc là nghe được bố nói ‘Nếu mày trượt đại học thì tống mày ra nước ngoài’ đúng không? Cố gắng khiến bản thân bình tĩnh lại, đừng có giận quá mất khôn khiến tên kia đạt được ước nguyện, giờ Vương Văn Hiên mới giơ tay xin giám thị giúp đỡ.

    “Có bạn nào thừa bút không?” Giám thị đứng thẳng dậy, nhìn bốn phía.
    Phòng thi yên lặng đến kì lạ, không có ai đáp lời.

    Trái tim Vương Văn Hiên chậm rãi trĩu xuống, mặt tái nhợt cười nhạo – Cũng đúng, bao nhiêu người muốn qua cầu độc mộc, ai thèm quản người nào sống hay chết chứ? Tuy đều là thanh thiếu niên không lớn không nhỏ, nhưng sự lạnh lùng đã chẳng kém gì người trưởng thành.

    “Cô ơi, em có.” Hàn Trác Vũ giơ tay lên, ngón tay thon dài cầm lấy một chiếc bút máy và một chiếc bút bi.

    Vương Văn Hiên đột nhiên ngẩng đầu, kinh ngạc nhìn về phía thiếu niên mặt không cảm xúc. Trong thời khắc khó khăn này, không ngờ người đứng ra giúp mình lại là cậu ta! Đây quả thật là ngoài dự kiến, nhưng đồng thời cũng rất hợp tình hợp lý, cậu ta vẫn biết thiếu niên không giống bọn họ, trái tim cậu trong sáng, đơn giản, sạch sẽ. Vậy nên cậu ta mới liên tục gây phiền phức cho cậu, đó là vì ghen ghét với sự đơn thuần tốt đẹp mà mình không thể nào có được.

    “Cảm ơn em.” Giám thị nhận lấy bút, đưa cho Vương Văn Hiên, dặn cậu ta đừng bị ảnh hưởng vì việc này.

    “Cảm ơn cô ạ.” Vương Văn Hiên khẽ cảm ơn, im lặng một lát nhìn về phía thiếu niên, khẽ gật đầu đáp trả. Nếu cậu không thi tốt, cậu có thể tưởng tượng ra biểu cảm thất vọng của mẹ, tưởng tượng ra bố nổi giận trách mắng, tưởng tưởng ra em trai hỏi han ra vẻ quan tâm, nhưng thực ra là hả hê. Ơn này, cậu ta sẽ nhớ kỹ.

    “Đinh ~ Nhận được 50 điểm giá trị cảm ơn từ Vương Văn Hiên!”

    “Không ngờ đứa nhỏ này cũng biết cảm ơn, vậy là cũng không phải quá xấu!” 9527 cảm thán.

    “Mới có mười mấy tuổi thôi, dù có xấu tính thế nào đi chăng nữa cũng đâu phải dạng hung ác bất lương?” Hàn Trác Vũ bình tĩnh mở miệng, sau đó lại tập trung vào bài thi.

    Mấy môn thi kế tiếp rất thuận lợi, ra khỏi hội đồng thi, mọi người không hề thấy thoải mái, mà lại một lòng chờ đợi hai mươi ngày nữa để biết kết quả.

    Hàn Trác Vũ không hề bị bầu không khí này ảnh hưởng, nên ăn thì ăn, nên ngủ thì ngủ, nên chơi thì chơi, nên dạy trẻ thì dạy trẻ. 9527 hiểu rõ thành tích của kí chủ, hào phóng xây dựng kế hoạch nghỉ ngơi cho cậu, lại đặt vé máy bay cho Thạch Lỗi và Thạch Hâm, mời hai anh em lên thủ đô chơi.

    Hai mươi ngày sau, điểm công bố, ba chữ ‘Hàn Trác Vũ’ lại một lần nữa vang khắp cả nước.

    Ngữ văn 142, tiếng Anh 150, toán 150, khoa học tự nhiên 300, tổng điểm 750 cậu được 742, nếu tính cả điểm cộng, cậu suýt nữa vượt quá 800. Đây là muốn nghịch thiên à! Bao nhiêu thí sinh cùng kỳ tỏ vẻ không đành lòng nhìn kết quả này, nhìn điểm này chắc họ đứt mạch máu luôn.

    Bài thi môn văn của thiếu niên được công bố, cả nước chỉ có hai điểm văn tối đa, đề bài là ‘Không quy củ chẳng nên nề nếp’. Thiếu niên viết bài theo một hướng rất độc đáo, không bắt đầu từ bình luận câu nói, mà lại lựa chọn phân tích văn cổ ngày xưa, chứng minh sự hữu ích của ‘quy’ và ‘củ’ trong quá khứ, bài viết logic mạch lạc, rõ ràng, hành văn lưu loát, có thể nói là vô cùng hoàn mỹ. Rất nhiều vị giáo sư nghiên cứu văn cổ đăng lời bình trên mạng, khen ngợi cậu liên hồi, biết thiếu niên sống ở nước ngoài từ nhỏ thì lại càng khâm phục hiểu biết sâu rộng của cậu về văn học nước nhà.

    Ngày điền nguyện vọng, Lôi lão gia tử dậy rất sớm, mang hai đứa nhỏ ra sân tập thể dục.

    “Đi tập thể dục là giả, dẫn Tiểu Vũ đi khoe mới là thật. Thằng bé nhà họ Khâu cùng lớp với Tiểu Vũ, lúc trước cứ nói là có thể giành được trạng nguyên khoa học tự nhiên cả nước, cuối cùng tổng điểm còn ít hơn Tiểu Vũ đến 30 điểm, ông làm sao mà bỏ qua cơ hội chế nhạo nhà họ Khâu chứ.” Lôi Húc vừa lắc đầu bật cười vừa cầm báo lên. Bên trên đăng tin về kì thi đại học lần này, tiêu đề đỏ rực rất bắt mắt – Con trai quốc dân Hàn Trác Vũ đạt điểm cao nhất từ trước đến nay, theo chuyên gia dự đoán, trong vòng 50 năm tới không ai có thể vượt.

    “Ai ~ Dạo này bao nhiêu người hỏi mẹ Tiểu Vũ học như thế nào, ngày thường ăn uống gì. Mẹ nói chẳng có gì đặc biệt mà mọi người không tin, đau đầu quá!” Quách Anh Hà giả vờ xoa thái dương, khóe miệng lại đắc ý nhếch lên.

    “May mà chúng ta ở khu nhà quân đội, quản lý chặt chẽ, nếu không phóng viên xông tới, bà còn đau đầu nữa.” Ông Lôi buồn cười nhìn vợ.

    Đang nói, ngoài cửa truyền đến giọng của Lôi lão gia tử, vang dội cười lớn, “Đúng đúng đúng, đây là chắt tôi, Hàn Trác Vũ! Trạng nguyên kì thi đại học năm nay, ha ha ha…”

    Sau đó là một loạt lời khen ngợi của mấy ông bà. Đứa nhỏ xinh xắn, khí chất, ngoan ngoãn, học giỏi… Ngoài việc ít nói ra thì quả thật không có một tì vết nào! Đương nhiên, ngay cả ít nói trong mắt người già cũng là phẩm chất tốt đẹp hiếm có! Đúng là hoàn hảo!

    “Ông, hôm nay Tiểu Vũ còn phải điền nguyện vọng, sắp muộn rồi.” Lôi Đình đi ra cửa, giải cứu thiếu niên đang luống cuống tay chân đứng giữa đám đông.

    “Ừ ừ ừ, đi nhanh về nhanh đấy. Nghe nói mấy trường đại học nổi tiếng của nước ngoài cũng gửi thư mời nhập học đúng không? Mấy đứa phải lựa chọn cẩn thận đấy!” Lôi lão gia tử càng nói, giọng lại càng lớn, khiến mấy ông bà sáng sớm đi tập thể dục ghen tị vô cùng.

    “Biết mà. Tiểu Sâm hôm nay phải nhờ ông chăm một ngày rồi.” Lôi Đình cười bất đắc dĩ. Con nhà họ Lôi rất giỏi, nhưng không hiểu sao, thành tích học tập lại rất thê thảm. Ông nội đã bực bội mấy chục năm, giờ cũng hãnh diện được rồi.

    “Đi đi, ông dẫn thằng bé ra sân tập bắn dạo, hôm qua đã hứa rồi.” Lôi lão gia tử xua tay.

    Mãi mới kéo được Lôi Sâm đang bám dính trên đùi xuống, hai người vội vàng leo lên ô tô. Một người im lặng lái xe, một người im lặng cầm dây an toàn, vài phút sau đồng thời mở miệng, “Cháu muốn đi du học không? (Cháu không muốn đi du học!)”

    Dứt lời, hai người lại đồng thời ngẩn người, sau đó mỉm cười.

    “Ừ, không đi du học.” Tâm trạng lo lắng của Lôi Đình rốt cuộc dịu trở lại. Thiếu niên không giống vợ trước, cậu không bị thế tục dao động, đối với cậu mà nói, chỉ có ở bên cạnh mình mới là an toàn nhất, dễ chịu nhất. Cậu toàn tâm toàn ý tin tưởng mình, lưu luyến mình, tình cảm này không hề trộn lẫn tạp chất.

    Kìm nén rung động trong lòng, Lôi Đình yêu thương xoa đầu thiếu niên. Có lẽ gặp được thiếu niên là may mắn lớn nhất đời anh.

    Hàn Trác Vũ nghiêng đầu, má lúm đồng tiền như ẩn như hiện. Cậu không muốn rời khỏi chú Lôi và Tiểu Sâm.

    Khu phòng học lớp 12 rất náo nhiệt, vô số phụ huynh đến trường cùng con, lớp học không đủ mọi người vào, hành lang cầu thang cũng đầy người. Nhà trường không thể không mượn phòng học các lớp khác.

    “A, Hàn Trác Vũ đến rồi!” Nhìn thấy hai người đang đi tới, không biết là ai hô lớn một tiếng. Tất cả mọi người nhìn chằm chằm thiếu niên.

    Hàn Trác Vũ vội vàng cúi đầu, trốn sau lưng Lôi Đình.

    Chủ nhiệm lớp nghe thấy vội vàng ra đón tiếp, miệng ngoác tới tận mang tai. Chẳng những là trạng nguyên khoa học tự nhiên cả nước, điểm còn cao nhất từ trước đến nay, đúng là vinh dự cho trường! Tiền thưởng năm nay lại tăng gấp bội rồi!

    “Hàn Trác Vũ, Lôi trung tướng, mời vào.” Dẫn hai người vào phòng học, cô lấy đơn ra, giải thích kỹ càng. Hàn Trác Vũ túm chặt ống tay áo Lôi Đình, cúi thấp đầu. Cậu không quen bị mọi người quan sát thế này, nhưng đúng lúc này, tiếng cầu cứu bi ai vang lên lại lôi kéo sự chú ý của cậu, khiến cậu không thể ngẩng đầu nhìn quanh.

    Tiếng kêu phát ra từ góc phòng học, một nam sinh trắng trẻo ngẩn người nhìn đơn nguyện vọng, gương mặt đờ đẫn không cảm xúc.

    Bạn học xung quanh đồng tình nhìn cậu ta, nhỏ giọng trò chuyện, “Biết không, lúc thi khoa học tự nhiên, Văn Tuấn làm được nửa giờ thì ngất xỉu, thành ra không làm hết bài. Giờ ngay cả đại học loại hai cũng không vào được.”

    “Số nhọ thật, thành tích cậu ấy tốt lắm, nếu làm như bình thường thì đỗ Hoa đại Đế đại dễ như chơi.”

    “Nghe nói bố mẹ cậu ta làm việc ở thành phố T, để cho cậu ta theo học ở thủ đô phải bỏ ra rất nhiều tiền, lần này còn xin nghỉ hai tháng liền để lên chăm cậu ta thi. Giờ điểm công bố, ngay cả điền nguyện vọng cũng không muốn đến. Chậc chậc ~”

    Tiếng bàn tán chạy hết vào tai Văn Tuấn. Tiếng kêu cứu trong lòng cậu ta dần biến thành tiếng két két nhức óc, gần như đâm thủng màng tai Hàn Trác Vũ. Cũng may 9527 kịp thời tắt tín hiệu mới không khiến kí chủ ngất xỉu.

    “Tình huống của cậu ta rất nguy hiểm, xin kí chủ cảnh giác!”

    Đợi cảm giác đau đớn giảm bớt, Hàn Trác Vũ phát hiện không thấy Văn Tuấn đâu, vội vàng tìm kiếm dưới sự nhắc nhở của 9527. Lôi Đình đang thảo luận xem trường y nào tốt nhất với cô giáo, lúc thiếu niên rời đi cũng không để ý, nghĩ rằng cậu đi vệ sinh một lát rồi quay lại ngay, đợi hơn nửa tiếng mới nhận ra không ổn.

    Cùng lúc đó, ngoài cửa truyền đến tiếng hét sợ hãi, “Á, có người định nhảy lầu tự tử!”

    Chương 85

    Lúc Hàn Trác Vũ chạy được lên đến sân thượng, Văn Tuấn đã ngồi vắt vẻo trên lan can, hai chân đong đưa, mắt nhìn chằm chằm phía trước, gương mặt vương đầy nước mắt, chứa đầy tuyệt vọng. Chỉ cần buông hai tay đang bám ra, cậu ta sẽ rơi thẳng xuống từ trên cao gần 30m, người sẽ vỡ nát.

    Nghe thấy tiếng cửa mở két một cái, cậu ta nhìn lại, hoảng sợ hét lên, “Cậu đừng ra đây.”

    Hàn Trác Vũ dừng bước, giơ cao hai tay tỏ vẻ mình vô hại, trán ướt đẫm mồ hôi.

    “Kí chủ mau khuyên cậu ta đi.” 9527 nóng lòng nói.

    “Khuyên như thế nào?” Hàn Trác Vũ lần đầu tiên cảm thấy gấp gáp với khả năng ăn nói kém cỏi của mình.

    “Đợi tí, tôi mở video chuyên gia đàm phán ra. Chúng ta vừa học vừa làm!”

    “Không kịp rồi!”

    Văn Tuấn run rẩy đứng lên, cúi đầu nhìn chằm chằm phía dưới. Cơn gió nóng thổi qua hất phần tóc mái bết dính trên trán cậu, để lộ đôi mắt u ám. Cậu ta thử vươn một chân, vì chưa đủ dũng khí rồi lại từ từ rụt về, thở hổn hển.

    Nếu đã chuẩn bị tinh thần xong, cậu ta lúc nào cũng có thể nhảy xuống.

    Phía dưới đã có người phát hiện, tụ tập lại chỉ trỏ, cách xa như vậy, Hàn Trác Vũ vẫn có thể nghe thấy tiếng hét bối rối của một bạn nữ nào đó. Cậu không kìm được bước lên trước một bước, Văn Tuấn thấy vậy liền rất kích động, “Cậu đừng có tới đây, cậu bước nữa là tôi nhảy đấy!” Cùng lúc đó, người cậu ta run run, thiếu chút nữa rơi xuống.

    Tiếng la hét phía dưới đột nhiên cất cao, bầu không khí khô nóng dần đông cứng lại.

    Lôi Đình chạy ra xem, chủ nhiệm lớp đi theo sau anh hét lên, “Á, đấy là Văn Tuấn lớp mình mà! Mau, mau gọi điện cho bố mẹ em ấy!”

    Trực giác cảm thấy bảo bối của mình chắc chắn đang ở trên, Lôi Đình lập tức gọi cho đội phòng cháy chữa cháy, sau đó cấp tốc chạy lên sân thượng, chủ nhiệm lớp tỉnh táo lại, cũng dẫn các bạn cùng lớp chạy theo, định khuyên nhủ.

    Hàn Trác Vũ vẫn đang đôi co với Văn Tuấn, cậu không muốn lùi ra sau, nhưng cũng không dám tiến lên, 9527 đang bật video chuyên gia xử lý tình huống này trong đầu cậu, dưới tầng truyền đến tiếng la hét, hết thảy đập vào tai cậu. Miệng khép mở mấy lần, cậu nghe thấy mình bình tĩnh nói, “Tôi cũng đến để nhảy lầu.”

    Văn Tuấn ngây người, không dám tin hỏi lại, “Cậu, cậu cũng nhảy lầu? Điểm cậu cao thế kia, sao phải nhảy lầu?”

    Hàn Trác Vũ cái khó ló cái khôn, trong đầu thì ra sức suy nghĩ, trên mặt lại không để lộ dấu vết gì, nhíu mày hỏi lại, “Chẳng lẽ điểm cao là đủ à?”

    “Đương nhiên!” Văn Tuấn dùng sức gật đầu, biểu cảm rất kích động.

    Hàn Trác Vũ biết rõ cậu ta chưa nói xong, kiên nhẫn chờ đợi, đồng thời nhích từng bước lại gần lan can.

    Lôi Đình cùng các bạn lớp 12A đúng lúc đó chạy tới. Nhưng họ không dám lên tiếng quấy rầy thiếu niên. Nếu cắt ngang quá trình suy nghĩ của Văn Tuấn, rất có thể cậu ta sẽ nhảy xuống luôn.

    Như thể đã giằng xé hồi lâu, chừng năm sáu phút sau, Văn Tuấn mới khàn giọng nói, “Điểm cao thì bố mẹ mới thường xuyên lên thủ đô thăm tôi; mới gọi điện cho tôi nhiều hơn. Điểm cao bố mẹ mới có động lực làm việc, tâm trạng cũng vui vẻ hơn. Điểm cao tôi mới có thể đi xa hơn, đứng cao hơn, có tương lai tốt đẹp hơn. Tôi muốn bố mẹ kiêu ngạo vì tôi, mà không phải trở thành nỗi sỉ nhục của bố mẹ! Cậu có biết không, hàng xóm, đồng nghiệp, họ hàng, tất cả đều đang chờ cười nhạo nhà chúng tôi, vì tôi khiến bọn họ mất thể diện!”

    Hàn Trác Vũ đã tới bên lan can, cố gắng không nhìn xuống dưới, trèo lên ngồi cạnh Văn Tuấn, từ từ mở miệng, “Vậy sao? Nhưng dù điểm tôi có cao, bố mẹ tôi cũng sẽ không quan tâm tôi.”

    Những lời này dường như đã thu hút sự chú ý của Văn Tuấn, cậu ta nghiêng đầu nhìn thiếu niên.
    “Tuấn Tuấn, mau xuống đi con! Con là niềm tự hào của bố mẹ! Con không hề khiến bố mẹ mất mặt! Lần này không đỗ thì học lại, con đừng nghĩ quẩn mà!” Bố mẹ Văn Tuấn để con trai đi một mình thì cũng hối hận, đã sớm lên đường đến trường, lúc nhận được điện thoại của chủ nhiệm lớp thì thiếu chút nữa hồn phi phách tán, chạy vội lên sân thượng, nghe những lời tuyệt vọng của con trai, tim hai người như rỉ máu. Họ không nên đặt nhiều áp lực như vậy lên con mình.

    Nhìn thấy bố mẹ đến, Văn Tuấn lại càng hoảng sợ, cơ thể loạng choạng gần rơi xuống, may mà Hàn Trác Vũ nhanh tay kéo lại.

    “Văn Tuấn, mày có chết thì cũng đừng có liên lụy người khác, mày là thằng hèn!” An Minh Hoài hổn hển hét lên. Người trên lan can kia là anh trai cậu đấy, trong giờ phút sinh tử này, cậu cảm nhận được tình cảm ruột thịt dâng trào trong mình.

    “Mọi người im lặng hết cho tôi! Đừng có quấy rầy hai đứa.” Ánh mắt sắc như dao của Lôi Đình đảo qua mọi người, dưới đáy mắt chất đầy sợ hãi cũng giận dữ đang cố kìm nén, không muốn để người khác thấy.

    Mọi người nhất thời câm như hến.

    Khâu Vạn Ba kinh ngạc nhìn hai tay anh rũ xuống. Người đàn ông này đã thực hiện vô số nhiệm vụ quan trọng, bước qua bao gió tanh mưa máu, ý chí vững chắc như sắt thép, vậy mà vì chút việc nhỏ này mà lòng rối bời! Mu bàn tay anh nổi gân xanh, ngón tay nắm chặt đến trắng bệch, hiển nhiên là đang chịu áp lực rất lớn.

    Trên lan can cao ngất, hai thiếu niên vẫn đang nói chuyện.

    “Vì sao bố mẹ cậu lại không quan tâm cậu? Điểm cậu cao thế kia cơ mà!” Văn Tuấn kỳ thật rất quý người bạn cùng lớp mới tới này, nhưng cậu ta là kiểu mọt sách, không biết giao lưu với bạn bè, vậy nên chưa từng nói chuyện với cậu.

    Hàn Trác Vũ hít sâu, chậm rãi kể rõ, “Cậu đã bao giờ chịu cảnh này chưa? Bố cậu trút hàng chục cú đấm lên người mẹ, mẹ vừa khóc nỉ non, vừa đẩy cậu vào trong phòng ngủ rồi khóa trái cửa, dặn cậu đừng nghe, đừng nhìn gì cả?”

    Văn Tuấn ngơ ngác lắc đầu. Bố mẹ cậu rất tình cảm.

    “Lúc ấy tôi mới ba tuổi.” Hàn Trác Vũ thở ra, tiếp tục nói, “Cậu đã bao giờ chịu cảnh này chưa? Bố cậu tổ chức sinh nhật cho em trai khác mẹ, mà cậu chỉ muốn một chiếc ô tô đồ chơi nho nhỏ thôi đã bị tát một cái, máu mũi chảy mãi không ngừng, nhuộm đỏ cả một chiếc áo khoác?”

    Văn Tuấn lắc đầu. Bố mẹ cậu chỉ có mình cậu, không có em trai khác mẹ nào cả, hơn nữa cũng không đánh cậu ta.

    An Minh Hoài cúi đầu, mắt đỏ bừng.

    Vương Văn Hiên nắm tay, lòng rung động.

    “Lúc ấy tôi mới bốn tuổi. Cậu đã bao giờ chịu cảnh này chưa? Đi theo mẹ đến một nơi hoàn toàn xa lạ, không hiểu mọi người nói gì, bị bạn bè cười nhạo nhục mạ, bị nhốt trong WC tối đen cả đêm, giữa mùa đông còn bị giội một thùng nước lạnh, sốt đến 40 độ, hôn mê thời gian dài?”

    Văn Tuấn mặt tới nhợt lắc đầu. Cậu ta chưa bao giờ bị bạn bè bắt nạt cả.

    “Lúc ấy tôi mới mười tuổi. Cậu đã bao giờ chịu cảnh này chưa? Mẹ cả người toàn máu nằm trên giường, dùng ánh mắt dịu dàng mà tuyệt vọng nhìn cậu, tay dần dần lạnh như băng rồi tuột khỏi tay cậu, sau đó nhắm mắt vĩnh viễn?”

    Văn Tuấn lắc đầu liên hồi. Bố mẹ cậu vẫn còn rất khỏe mạnh!

    “Lúc ấy tôi 14 tuổi. Cậu đã bao giờ chịu cảnh này chưa? Về nước, người thân duy nhất mà cậu chờ mong bấy lâu, người cậu hi vọng sẽ mang đến cho cậu sự dịu dàng quan tâm, nhưng chỉ vì tài sản lại không chút do dự muốn hạ độc giết cậu?” Tuy chú Lôi vẫn cố gắng giấu diếm, nhưng có 9527 ở đây, cậu vẫn biết. Tim cậu như bị xé làm đôi, đau đớn không cách nào xoa dịu.

    Hàn Trác Vũ cúi đầu nhìn xuống đám người lúc nhúc như kiến dưới chân, buồn bã nói, “Tôi đã muốn chết rất nhiều lần!”

    Văn Tuấn không thể nào lắc đầu nữa rồi, nước mắt cứ thế tuôn trào, không thể nào kìm được. So với thiếu niên, chút khó khăn cỏn con của cậu ta có là gì?! Nếu hôm nay nhảy xuống, cậu mới đúng là trò cười! Đúng là thằng hèn! Bỗng nhiên, cậu ta không muốn chết nữa. Cậu cảm thấy mình kỳ thật rất hạnh phúc, chỉ là mình có phúc mà không biết hưởng thôi.

    Con người là vậy, nhất thời nghĩ quẩn, chết thì chết thôi, nhưng nếu có người kéo lại, sau này nhìn lại chỉ cảm thấy lúc đó sao mình ngu xuẩn đến thế.

    Mọi người đứng yên cách đó không xa đã sớm khóc không thành tiếng. Không ngờ thiếu niên ấm áp như ánh mặt trời kia lại có quá khứ u ám như vậy. Cậu là đóa hoa hi vọng nở rộ giữa vực sâu, cố gắng khoe vẻ đẹp của mình.

    Lôi Đình phải kìm nén hết sức để không xông lên, ôm chặt thiếu niên vào trong lòng. Theo lời kể của cậu, trái tim anh bị xé đôi hết lần này tới lần khác.

    Nhưng giờ khắc này, tâm trạng Hàn Trác Vũ lại khác hẳn mọi người. Góc tối bị khóa kín trong lòng cậu, sau bao nhiêu năm chìm dưới đáy biển nay đã lộ ra dưới ánh mặt trời, góc tối ấy tưởng chừng đã bị phong tỏa vĩnh cửu, vậy mà giờ cậu mới nhận ra, khóa sắt bên ngoài đã sớm vỡ tan, hòa vào theo gió. Nếu không có những kỉ niệm đau đớn này, sao cậu có thể nhận ra tầm quan trọng của cuộc sống? Quá khứ u ám đã dần dần phai nhạt, giờ chỉ còn lại tương lai rực rỡ mà tươi đẹp thôi.

    Thiếu niên nhìn về phía người đàn ông mắt đỏ bừng, cố kìm nén cảm xúc, mắt khẽ cười.

    Mau xuống đi – Lôi Đình dùng khẩu hình miệng thúc giục.

    Hàn Trác Vũ không để ý, nghiêng đầu nhìn Văn Tuấn, nghiêm túc hỏi, “Cậu có thảm hơn tôi không?”

    “Không, không thảm hơn.” Văn Tuấn đang nghẹn ngào lập tức tỉnh táo lại, biểu cảm trên mặt rất kỳ lạ, vừa khóc lại vừa cười.

    “Vậy cậu còn muốn chết không?” Hàn Trác Vũ hỏi lại.

    “Không muốn chết nữa, chúng ta mau xuống đi, ở đây nguy hiểm lắm!” Văn Tuấn cẩn thận liếc dưới tầng, lính phòng cháy đang sơ tán đám người, đệm màu cam đã chuẩn bị sẵn sàng, độ cao không tưởng này khiến cậu ta choáng váng.

    “Vậy chúng ta xuống đi. Chỉ cần cậu còn sống là vẫn còn hi vọng!” Hàn Trác Vũ nhảy xuống lan can, vươn tay với Văn Tuấn.

    Hai thiếu niên tay cầm tay trở lại khu vực an toàn, sau đó lập tức bị mọi người vây quanh.

    “Tuấn Tuấn, bố mẹ xin lỗi con! Bố mẹ không nên đặt áp lực nặng nề lên con như vậy! Không phải chỉ là thi trượt thôi sao! Con muốn học đại học luôn thì học, không cần biết là loại một hay loại hai gì cả; muốn ôn thi lại thì ôn thi lại, cần gì quan tâm xem có chậm hay không chứ! Trong lòng bố mẹ, con mãi là người xuất sắc nhất!” Bố mẹ Văn Tuấn ôm con trai nghẹn ngào khóc nức. Chỉ nhần nhìn con khỏe mạnh bình an, vậy là đủ rồi!

    Văn Tuấn yên lặng khóc, sự sợ hãi đè nén dưới đáy lòng bỗng ùa ra, khiến toàn thân cậu run lên. Nếu như cậu chết, bố mẹ sẽ rất đau lòng đúng không? Tương lai ai sẽ chăm sóc hai người? Cậu cảm kích nhìn về phía thiếu niên, phát hiện đối phương được một người đàn ông cao lớn ôm chặt trong lòng, gạt đám người chen chúc ra nhanh chóng rời đi.

    “Đinh ~ Nhận được 500 điểm chính năng lượng!”

    “Đinh ~ Nhận được 300 điểm giá trị cảm ơn từ Văn Tuấn!”

    “Đinh ~ Nhận được 1000 điểm giá trị cảm ơn từ bố mẹ Văn Tuấn!”

    “Đinh ~ Nhận được 100 điểm giá trị cảm ơn từ chủ nhiệm!”

    “…”

    “…”

    Giá trị cảm ơn vọt tới như thủy triều cũng không khiến 9527 hưng phán hét lên. Hiện giờ nó đang khóc như mưa, không nói được gì. Nó đau lòng cho kí chủ của mình, nhưng lại càng tự hào vì cậu.

    Rời khỏi đám người, Vương Văn Hiên lặng lẽ lau nước mắt vương trên khóe mắt, lúng túng hồi lâu rồi nói, “Khâu ca, mình đừng động đến Hàn Trác Vũ nữa được không?” Trải qua bao điều u ám như vậy mà vẫn giữ mãi tấm lòng son, cậu ta không thể không thừa nhận suy nghĩ của mình về cậu đã thay đổi hoàn toàn. Dù lập trường bất đồng, cậu ta cũng không muốn coi cậu là địch, cậu ta hiện giờ không thể nào xuống tay được.

    “Lớn lên trong hoàn cảnh éo le như vậy mà vẫn có thể thành người thế kia, nhuộm đen cậu ta là điều không thể rồi. Tạm thời đừng động cậu ta, sau này tính sau.” Khâu Vạn Ba xua tay, biểu cảm rất phức tạp.

    Chương 86

    Lôi Đình kéo thiếu niên nhét vào trong xe, thắt dây an toàn, phóng vụt xe đi.

    Hàn Trác Vũ thỉnh thoảng lại len lén liếc nhìn sườn mặt anh, âm thầm nuốt nước bọt. Mày nhíu chặt, môi mím lại, hai mắt u ám tỏ rõ tâm trạng anh không bình tĩnh chút nào. Bầu không khí trong xe như đông lại, mỗi hơi thở đều nặng nề vô cùng.

    Rẽ vào một bãi đỗ xe dưới mặt đất, Lôi Đình dừng xe ở góc xa xôi hẻo lánh nhất, lấy điếu thuốc ra châm lửa, hít một hơi. Anh có rất nhiều điều muốn nói với thiếu niên, nhưng vừa há miệng lại thấy cổ họng mình khô không khốc, không nói được một từ nào. Anh cần nicotin xoa dịu thần kinh căng thẳng đến cực hạn của mình.

    Tôi đã từng muốn chết rất nhiều lần – Những lời này như con dao sắc bén đâm vào lòng anh, cắt nát trái tim anh, cảm giác đau đớn không thể nào át nổi này dường như sẽ trở thành một cơn ác mộng, bám lấy anh mãi mãi.

    “Chú Lôi, chú sao vậy?” Im lặng nửa ngày, Hàn Trác Vũ cẩn thận hỏi.

    Lôi Đình vứt điếu thuốc lá hút dở đi, quay sang nhìn cậu, bỗng vươn tay đè chặt ót cậu, ấn đôi môi mơn mởn mà anh đã thèm muốn từ lâu vào môi mình, mạnh mẽ mút mát, lại hùng dũng cạy miệng cậu, công thành đoạt đất bên trong.

    Thiếu niên bị ép ngẩng đầu, mở miệng nghênh đón lưỡi anh, nước bọt tràn ra, theo khóe miệng chảy xuống, đôi mắt vì hoảng sợ mà sáng rực dần trở nên mơ màng, cuối cùng chậm rãi khép lại, lông mi cong dài run run bất an.

    Hai người sa vào trong nụ hôn mang theo mùi thuốc lá nồng đậm này.

    Hai tay ôm lấy mặt thiếu niên, Lôi Đình không ngừng hôn sâu hơn, đầu lưỡi thăm dò nhiều góc hơn, hành động rất mãnh liệt. Chỉ có nụ hôn mạnh mẽ này mới có thể xoa dịu nỗi sợ hãi trong lòng anh, mới có thể giúp anh cảm nhận được thiếu niên vẫn còn đang tồn tại.

    Hàn Trác Vũ cảm thấy mình sắp không thở được nữa rồi, vội vàng đập đập lên vai anh, nước mắt tràn ra từ khóe mắt bị anh cuốn lẫn vào nụ hôn, vị mặn lan tỏa khắp miệng, như thể đó là dư vị mà nụ hôn này để lại.

    Lôi Đình rốt cuộc buông thiếu niên ra, ngón cái thô ráp dùng sức xoa đôi môi sưng đỏ của thiếu niên, ánh mắt sa sầm. Làm sao bây giờ, anh không thể ngừng được, anh chỉ muốn nuốt chửng thiếu niên vào bụng ngay bây giờ thôi.

    “Chú Lôi…” Giọng nói trong trẻo của thiếu niên nay bỗng khàn khàn, đôi mắt mờ mịt mang theo hoang mang và tủi thân.

    “Chú Lôi? Ha ~” Lôi Đình cười khẽ, chậm rãi điều chỉnh lại khoảng cách giữa tay lái và ghế ngồi, sau đó ôm thiếu niên lên đùi mình, nắm chặt vòng eo cậu, kề vào tai cậu, gằn từng tiếng một, “Chú có thể làm chú của cháu, dạy bảo cháu, khuyên nhủ cháu, chăm sóc cháu; cũng có thể làm bạn của cháu, nói chuyện với cháu, đi chơi với cháu, tâm sự với cháu; còn có thể làm bố cháu, mang đến tình yêu bao la vô bờ bến của bố mà cháu chưa bao giờ được hưởng.”

    Lôi Đình dừng lại, giọng trở nên trầm thấp hơn hẳn, “Cháu muốn chú sắm vai trò gì, chú sẽ nhận vai trò ấy. Nhưng điều chú muốn nhất là trở thành bạn đời của cháu, cùng cháu đón từng buổi bình minh, trải qua từng đêm dài. Cháu không cần ra ngoài, chú sẽ là cả thế giới của cháu. Cháu không thích cười thì không cần cười, không thích nói thì không cần nói, không thích xem thì không cần xem, tất cả những nguyện vọng của cháu, chú đều có thể giúp cháu hoàn thành, chỉ cần cháu mãi ở bên chú.”

    Khi thiếu niên trèo lên lan can, đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết, anh mới nhận ra, thế giới này quá thất thường, ai biết một giây sau sẽ xảy ra chuyện gì? Quan trọng nhất là nắm lấy hiện tại, đừng có bỏ lỡ rồi lại hối tiếc. Cái gì mà ra ngoài! Cái gì mà hòa nhập xã hội! Không còn người nữa thì chẳng còn gì cả! Anh hiện tại chỉ muốn chiếm lấy toàn bộ thiếu niên, in lên người cậu dấu ấn của riêng mình!

    “A a a a a!!!! Đồng chí Đại Chính tỏ tình rồi!” 9527 hét lên.

    Hàn Trác Vũ choáng váng rồi, cánh môi sưng đỏ khẽ mở ra, ngơ ngác nhìn anh.
    Lôi Đình híp mắt, nâng má cậu lên hôn tiếp, mãi đến khi phía dưới nóng bừng, sắp không kìm chế được mới lưu luyến buông cậu ra, thấp giọng hỏi, “Cháu còn nhớ chính cháu nói muốn ở bên chú mãi mãi không?”

    Thiếu niên vừa thở hổn hển, vừa ngơ ngác gật đầu.

    “Người như thế nào mới có thể ở bên cháu mãi mãi? Không phải bố mẹ, không phải anh chị em, không phải con cháu, mà là bạn đời của cháu. Cái gọi là sinh ra cùng nghiệp, chết cùng nơi chôn, cháu hiểu câu này mà.”

    Thiếu niên lại ngơ ngác gật đầu.

    “Vậy nên, làm bạn đời của chú đi. Chúng ta sẽ mãi ở bên nhau!” Lôi Đình chạm nhẹ lên môi thiếu niên, cứ chạm một cái lại thôi, trong giọng nói mang theo dụ dỗ khuyên nhủ.

    Thiếu niên đang định gật đầu, sau đó vội vàng dừng lại, hai má đỏ bừng, chần chờ nói, “Nhưng chúng ta đều là đàn ông mà!”

    “Đàn ông thì làm sao? Đàn ông cũng có thể yêu nhau, đàn ông cũng có thể kết hôn, ở hành tinh của chúng tôi, đàn ông còn có thể có con. Kí chủ, cậu kì thị đồng tính!” 9527 giơ chân kháng nghị.

    “Đàn ông thì làm sao? Ai quy định đàn ông không thể yêu nhau?” Lôi Đình nói y hệt, thấy trong mắt thiếu niên đầy giãy dụa thống khổ, khẽ thở dài nói, “Được rồi, chú cho cháu thời gian suy nghĩ.” Cuối cùng vẫn không đành lòng ép buộc cậu.

    Anh dùng tay che khuất đôi mắt dần dần tỉnh táo của thiếu niên, ngậm lấy đôi môi cậu khẽ mút, mãi sau mới chưa thỏa mãn buông ra.

    “Nghe nói Nhất trung có người nhảy lầu?” Nhìn thấy hai người bước vào nhà, Quách Anh Hà hiếu kỳ hỏi.

    “Dạ, sau lại không có việc gì rồi.” Lôi Đình không muốn nhắc đến việc này, dẫn thiếu niên phòng rửa mặt qua, sau đó xuống ăn cơm.

    Để ăn mừng, tối nay đồ ăn rất phong phú, Lôi Đình gắp đồ ăn liên tục cho con trai và thiếu niên, không hề có chỗ nào bất thường. Thiếu niên lại khác, cúi thấp đầu, tai đỏ bừng, mắt nhìn chằm chằm bát cơm, như thể nó là thứ gì đó quý báu vô cùng.

    Người nhà họ Lôi nghe rõ chuyện nhảy lầu, tưởng cậu bị dọa, hoặc có lẽ bị khơi lại kí ức buồn, tất cả đều dùng ánh mắt yêu thương liên tục trộm nhìn cậu, không dám quấy rầy.

    Thấy hai đứa nhỏ đã buông bát đũa, Lôi Đình chào hỏi người nhà còn chưa ăn xong, xách Lôi Sâm vào phòng làm việc, ném cho bé một quyển sách toán, ra lệnh, “Làm hết bài trong này, không làm xong thì không được về phòng ngủ.”

    Nếu là trẻ con bình thường đã sớm la hét khóc nức lên, nhưng Lôi Sâm chỉ yên lặng cầm lấy quyển sách, yên lặng lấy bút, yên lặng điền đáp án.

    Con trai mình có đôi lúc rất ngoan! Lôi Đình thỏa mãn xoa đầu bé, quay lại phòng ngủ.

    Hàn Trác Vũ ngồi đối diện cửa sổ, ngẩn người, 9527 đang không ngừng hò hét trong đầu câu, “Đồng ý đi, đồng ý đi, đồng ý đi…” Nghe thấy tiếng cạch một cái, cậu nhìn về phía cửa, sau đó lập tức cúi đầu, rụt vai, thu nhỏ sự tồn tại của mình.

    Lôi Đình kéo một chiếc ghế qua, ngồi cạnh thiếu niên, thấp giọng hỏi, “Suy nghĩ sao rồi?”

    Gì, gì vậy? Cái gọi là cho thời gian suy nghĩ là chỉ có một bữa cơm thôi à? Thiếu niên trợn to mắt, biểu cảm rất kinh ngạc.

    “Vậy cháu nghĩ chú sẽ để cháu suy nghĩ bao lâu? Nghĩ càng nhiều lại càng loạn, câu trả lời của cháu cũng không còn chắc chắn nữa. Cháu chỉ cần hỏi lòng mình, có muốn ở bên chú không?” Lôi Đình chỉ vào ngực thiếu niên, giọng thận trọng vô cùng.

    Im lặng vài phút, Hàn Trác Vũ gật đầu nhẹ đến không thể nhẹ hơn, khẽ phun ra hai từ, “Muốn ạ.”

    “Đinh ~ Nhận được 100 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Đình!”

    “Kí chủ, lựa chọn của cậu không sai đâu, không người nào chân thành hơn đồng chí Đại Chính đâu!” 9527 xoay xoay tung hoa. Tổng giá trị cảm ơn cao nhất của một người lại phá kỉ lục rồi!

    Gương mặt căng thẳng của Lôi Đình bỗng chốc thả lỏng, vừa cười nhẹ vừa ôm thiếu niên vào trong lòng, kéo tay cậu đặt lên ngực mình, để cậu cảm nhận nhịp tim dồn dập và niềm vui mừng của anh.

    Trái tim nóng bỏng đang đập thình thịch dưới lòng bàn tay cậu, mạnh mẽ như vậy, mãnh liệt như vậy, có được nó như có được cả thế giới. Cảm giác kỳ diệu này chiếm lấy toàn bộ suy nghĩ của thiếu niên. Cậu nghiêng đầu, nhìn vào hai mắt sáng rực của anh ma xui quỷ khiến rướn người, hôn nhẹ lên môi anh, sau đó cẩn thận vươn lưỡi, bắt chước động tác lúc nãy của anh, liếm láp bên trong khoang miệng.

    Hóa ra đã sớm yêu rồi, hóa ra rất muốn thân cận người này, không còn xa cách, không còn rào cản, mãi mãi… Bỗng nhiên hiểu ra lòng mình khiến thiếu niên như có thêm vô hạn dũng khí.

    H scene

    “Bố ơi, con làm xong bài rồi, con muốn đi ngủ!” Ngoài cửa truyền đến tiếng gọi tủi thân của Lôi Sâm. Bé đã gõ cửa lâu lắm rồi, bố với anh Tiểu Vũ vẫn không trả lời.

    Một chậu nước lạnh dội xuống, Hàn Trác Vũ lập tức tỉnh táo lại, mặt đỏ bừng đẩy người đàn ông đang đè trên người mình ra.

    Lôi Đình thấp giọng chửi thề, nghiêm mặt mặc quần áo cho thiếu niên, trầm giọng nói, “Mai chúng ta chuyển ra ngoài luôn. Trong nhà bất tiện. Sau này em ngủ với anh, Lôi Sâm ngủ một mình. Nó sắp năm tuổi rồi, phải học cách tự lập.” Cái thằng nhóc kia xuất hiện chẳng đúng lúc chút nào.

    Hàn Trác Vũ gần như không thể nào suy nghĩ, nhìn thấy tiểu Lôi phấn chấn chào mình, vội vàng dùng hai tay che mặt.

    “Đáng yêu quá!” Lôi Đình cười nhẹ, hôn lên trán thiếu niên, khàn giọng nói, “Lần này là anh xúc động quá, chờ em chuẩn bị tốt, chúng ta lại tiếp tục. Được không?”

    Thiếu niên vô thức gật đầu, não cậu đã nhão hết ra, không thể xử lý thông tin nữa rồi.

    Chương 87

    Lúc chạm vào môi sẽ xấu hổ, đón ánh mắt của chú Lôi cũng xấu hổ, ngồi ngẩn người một mình cũng xấu hổ, tối về phòng ngủ cũng xấu hổ… Mất chừng hai ba ngày, Hàn Trác Vũ mới bình tĩnh trở lại.

    “Hôm đấy, chú Lôi nói chờ tôi sẵn sàng, tôi cần phải chuẩn bị cái gì?” Lúc ngồi một mình, cậu hỏi 9527. Thiếu niên ngây thơ ngay cả đàn ông và phụ nữ làm như thế nào cũng không biết, càng đừng nói đến đàn ông với đàn ông.

    “A, kí chủ đợi xíu, tôi tìm video hướng dẫn cho cậu.” Vài giây sau, trong đầu bỗng nhiên xuất hiện hình ảnh nóng bỏng vô cùng. Hai người đàn ông cao lớn, một trước một sau vây quanh một thiếu niên, cự long đỏ tím đồng thời ra vào chỗ chật hẹp kia, thiếu niên ngửa đầu, bật ra tiếng rên rỉ vừa đau đớn lại vừa sung sướng.

    Hàn Trác Vũ trợn to mắt nhìn, hoảng sợ.

    “A, ngại quá, tồn kho nhiều quá, bật nhầm!” Tiếng rẹt rẹt vang lên, hình ảnh đổi thành một tòa lâu đài cổ u ám, một người thanh niên tuấn tú, cả người không một mảnh vải bị trói vào cột hành hình trong tầng hầm ngầm, một người đàn ông ăn mặc như quý tộc đang dùng roi da hung hăng quật lên người cậu, vết roi đỏ tươi nổi bật trên làn da trắng như tuyết, quyến rũ vô cùng. Hơi thở của người đàn ông quý tộc kia dần trở nên dồn dập, cởi dây trói cổ tay thanh niên, kéo quần mình ra, để lộ chỗ dữ tợn kia, ra lệnh cậu liếm láp…

    Mặt nạ bình tĩnh của Hàn Trác Vũ dần dần rạn nứt. Tam quan của cậu đã vỡ tan rồi.

    “F*ck, lại nhầm rồi!” 9527 luống cuống tay chân.

    Hình ảnh lần này nhìn rất bình thường, hai người đàn ông đẹp trai, cao to đang nằm trên giường, động tình hôn hít, một người nhanh chóng cởi quần áo của đối phương, để lộ cơ thể bị buộc chặt bằng ruy băng đỏ, một chiếc gậy mát xa cực lớn còn đang cắm trong chỗ kia, rung lên bần bật…

    “Chẳng lẽ cậu muốn tôi làm như vậy với chú Lôi?” Hàn Trác Vũ nâng trán, không đành lòng nhìn thẳng.

    “Khụ khụ ~” 9527 đang tìm video thiếu chút nữa nghẹn chết, không dám tin mở miệng, “Kí chủ, cậu quyết tâm thật. Cậu nghĩ với cơ thể nhỏ bé kia của mình mà đè được đồng chí Đại Chính được à? Dù cho thể năng của cậu có tăng đến max, tố chất cơ thể cậu cũng không thể nào so được với đồng chí Đại Chính đâu. Vậy nên, video sắp tới cậu phải xem kĩ, đặc biệt là quan sát người nằm dưới.”

    Một khúc nhạc dạo du dương vang lên, khung cảnh dần dần rõ ràng, trên giường kingsize trong một căn phòng trang trí xa hoa, hai người đàn ông vừa hôn nhiệt liệt vừa lăn lộn, xé rách quần áo của nhau, biểu cảm trên mặt rất say mê…

    Hàn Trác Vũ bất giác ngừng thở, chăm chú quan sát. Nửa giờ sau, cậu mất hồn mất vía vào phòng tắm, ngơ ngác ngồi trên bồn cầu, hai má còn đỏ hơn mặt trời, nếu giờ có một thùng nước lạnh dội xuống người cậu, không chừng cậu sẽ bốc khói trắng luôn.

    “Kí chủ, cậu cứng rồi.” 9527 hí hửng nói, “Để áp dụng kiến thức vừa học, giờ cậu gọi đồng chí Đại Chính vào đi, anh ta nhất định sẽ rất vui!”

    “Làm ơn im đi!” Hàn Trác Vũ yếu ớt mở miệng, “Lúc tôi với, tôi với chú Lôi… cái kia, cậu có xuất hiện không?” Cậu bối rối không biết nói sao.

    “Cái kia là cái gì?” 9527 nháy mắt, ra vẻ ngây thơ.
    “Đừng có giả ngu!” Thiếu niên mạnh miệng nói.

    “Được rồi được rồi, tôi sẽ không xuất hiện mà, vì tôi có chương trình đặc biệt bảo vệ sự riêng tư của kí chủ, vậy nên khi kí chủ tắm rửa, làm tình, đi vệ sinh, tôi sẽ bị hệ thống tự động đóng lại.”

    Hàn Trác Vũ khẽ thở phào, do dự một lát lại nhỏ giọng hỏi, “Chỗ nhỏ thế kia thật sự có thể chứa vật lớn vậy à? Sẽ đau lắm đúng không?”

    “Kí chủ, cậu cuối cùng cũng có giác ngộ làm thụ. Trên hành tinh của chúng tôi, công thụ đều do thực lực quyết định. Nếu bạn đời của cậu không phải đồng chí Đại Chính, không chừng cậu còn có hi vọng làm công. Đương nhiên, tôi cũng không khuyến khích cậu rời khỏi Đại Chính, người khác không thể nào cung cấp nhiều chính năng lượng như vậy cho chúng ta đâu!” 9527 nghiêm túc nói, “Lần đầu sẽ đau, nếu không chuẩn bị đầy đủ thì có thể bị thương chảy máu, không thể ăn uống bình thường vài ngày. Nhưng kí chủ không cần phải lo lắng, cơ thể của kí chủ đã được hệ thống cải tạo, gần như hoàn mỹ rồi, ngay cả chỗ kia cũng là danh khí, cửa mình nhỏ hẹp, bên trong dài nhỏ, nếp uốn trùng trùng điệp điệp…”

    Hàn Trác Vũ bịt tai, cảm thấy mình không thể nào nghe tiếp được nữa.

    Một mình ngồi trong phòng khóa trái cửa suốt buổi chiều, lúc ra khỏi phòng, sắc mặt thiếu niên lúc đỏ lúc trắng, nhìn thấy Lôi Đình tan tầm về nhà, bước chân cậu khẽ khựng lại, sau đó vội vàng chạy về phòng, cuốn cả người vào trong chăn. Qua lớp vỡ lòng của 9527, cậu cảm thấy mình rất xấu hổ, không thể nào gặp người khác.

    “Sao vậy?” Lôi Đình vừa cởi áo khoác, vừa ôm thiếu niên đã cuốn chặt như kén vào trong lòng, cười khẽ, “Đã bao nhiêu ngày rồi mà vẫn còn xấu hổ à?” Đáng yêu quá, khiến người ta chỉ muốn nuốt chửng vào bụng thôi.

    Hàn Trác Vũ nắm chặt chăn, trùm kín cả đầu, chỉ để lộ mái tóc đen mượt.

    “Em muốn ngạt thở à? Mau ra đi.” Lồng ngực cường tráng của Lôi Đình khẽ rung rung vì cười, kéo chăn, hôn lên gương mặt đỏ bừng của thiếu niên, “Dạo này anh đang làm thủ tục nhậm chức, một tháng nữa mới đi làm chính thức, nhân dịp này dẫn em với Tiểu Sâm đi du lịch luôn, được không? Hôm nay đặt vé máy bay, mai đi luôn.”

    “Đi đâu?” Thiếu niên khẽ nhìn anh, giả vờ bình tĩnh.

    “Em muốn đi đâu thì mình đi chỗ đó.”

    “Đi Florida ngắm biển được không?” Rất lâu trước đây, mẹ từng nói sẽ dẫn cậu đi ngắm biển, vậy mà trước khi đi một tháng lại… Thiếu niên cúi đầu, che giấu buồn bã trong mắt.

    “Được, ngắm biển.” Lôi Đình hôn lên đỉnh đầu thiếu niên.

    Lôi Sâm cũng không phải lần đầu đi xa như vậy, nhưng so với tâm trạng sợ hãi bất an khi từ nước F về Trung Quốc, chuyến đi lần này vui vẻ hơn hẳn. Bé ngồi trong lòng anh Tiểu Vũ, rướn cổ nhìn mây trắng, trời xanh, thành phố thu nhỏ bên ngoài, cảm thấy thích thú vô cùng.

    Xuống máy bay, đi giữa biển người, bé không cần dính sát vào chân bố, nắm chặt quần anh, nhắm mắt đi theo, mà là đeo balo đồ của mình, tung tăng hoạt bát, nhìn thấy cửa hàng bán đồ thú vị còn gọi anh Tiểu Vũ, hai người chăm chú nghiên cứu.

    Lôi Đình che chở cho hai đứa nhỏ, khóe mắt lại tràn ngập vui vẻ. Nhớ lại cảnh một năm rưỡi trước dẫn con trai không khóc không cười về nước, hiện giờ chẳng khác nào giấc mơ cả. Xúc động kéo thiếu niên vào trong lòng, hôn lên mắt đối phương, anh cảm thấy yên lòng vô cùng.

    “Đinh ~ Nhận được 50 điểm giá trị cảm ơn từ Lôi Đình!”

    Thỉnh thoảng lại nhận được giá trị cảm ơn một cách khó hiểu đã sớm trở thành tình thú của hai người.

    Vào khách sạn, Lôi Sâm đã sớm mệt mỏi với chuyến đi dài, lăn ra ngủ luôn. Hàn Trác Vũ cẩn thận cởi giày bé, dùng khăn ấm lau mồ hôi trên người bé, đắp chăn cho bé.

    “Mau đi tắm rồi còn ngủ.” Lôi Đình mở vali, lấy quần áo để thay.

    Hàn Trác Vũ nhận quần áo vào phòng tắm, một lát sau, bên trong truyền đến tiếng nước chảy.

    H scene

    “Xin lỗi bảo bối, anh lại xúc động rồi.” Yêu thương hôn nhẹ lên trán, mắt, môi của thiếu niên, anh thấp giọng nói, “Em ra ngoài đi, anh ở một mình một lát.”

    Hàn Trác Vũ vội vàng chui ra khỏi lòng anh, nhanh chóng mặc quần áo vào rồi chạy ra ngoài, tóc còn chưa lau khô đã chui vào chăn giả bộ ngủ. Làm sao bây giờ? Dù biết việc này không thể nào né tránh, nhưng cứ gần đến lúc đó là lại thấy sợ!

    “Kí chủ, hai người ở bên nhau thì làm việc kia chỉ là nước chảy thành sông thôi, cậu không phải sợ, cứ giao mọi thứ cho đồng chí Đại Chính. Anh ta sẽ không thương tổn cậu đâu.” 9527 đột nhiên mở miệng.

    “Sao cậu bảo cậu có chương trình bảo vệ riêng tư mà?” Hàn Trác Vũ nhíu mày.

    “Phía dưới cậu vẫn còn cứng ngắc, tim đập thình thịch, tiếng thở dốc của đồng chí Đại Chính trong phòng tắm, là người mù cũng biết hai người vừa xảy ra chuyện gì!” 9527 lầm bầm.

    Hàn Trác Vũ thả lỏng, tai lại càng đỏ.

    “Kí chủ, cậu có muốn xem video tiếp không? Là lỗi của tôi, đúng ra tôi phải để cậu học Long dương mười tám thức sớm hơn. Ra được nhà, lên được giường, xuống được bếp, lúc đấy kí chủ mới là kí chủ toàn năng!”

    “Trật tự đi!” Hàn Trác Vũ dùng chăn che kín đầu, thầm nghĩ lần sau nhất định sẽ không trốn tránh, vừa rồi hình như chú Lôi rất khó chịu.

    Chương 88

    Ngủ một giấc ngon lành, đương nhiên là không kể đến Lôi Đình chưa thỏa mãn dục vọng, một nhà ba người đi dạo trên bờ cát nhân lúc trời còn chưa tắt nắng.

    “Mặc thêm áo vào đi.” Thoáng nhìn thiếu niên chỉ mặc áo ba lỗ, để lộ xương vai xinh đẹp, ánh mắt Lôi Đình tối hẳn đi.

    “Mặc cho cả Tiểu Sâm luôn.” Hàn Trác Vũ mặc một chiếc áo sơ mi hoa lá rực rỡ, sau đó lấy chiếc cùng kiểu cho Lôi Sâm. Bé con càng ngày càng có cá tính, cứ ra ngoài là phải mặc cùng kiểu quần áo với anh Tiểu Vũ, nếu không sẽ bám chặt lấy cửa, không chịu đi.

    Một lớn một nhỏ tay trong tay, đi dạo chân trần trên bờ cát, làn da cùng trắng nõn, gương mặt cùng xinh đẹp lạ thường, đôi mắt cùng to tròn sáng rực, mái tóc ngắn mềm mại, nhìn như thể từ một khuôn đúc ra. Nói bé con với Lôi Đình mới là hai bố con ruột có lẽ chẳng ai tin.

    Lôi Đình cầm hai đôi dép lê trong tay, mỉm cười đi theo sau hai người.

    “Chơi cái kia đi!” Lôi Sâm đi dạo trên bờ cát một vòng xong, liền chỉ mấy bạn nhỏ đang đắp lâu đài cát.

    Hàn Trác Vũ gật đầu, nhìn về phía Lôi Đình, nói, “Đi thuê đồ đi.”

    Vợ đã ra lệnh thì sao dám không tuân lời? Lôi Đình nhanh chóng chạy đi, chẳng mấy chốc đã thuê được ba chiếc xô nhỏ, ba chiếc xẻng nhỏ, môt chiếc xe xúc cát đồ chơi. Sau khi trộn cát và nước biển theo tỉ lệ, đắp thành một đống trên mặt đất, một lớn một nhỏ chụm đầu, thương lượng xem nên xây cái gì.

    “Vạn lí trường thành được không?” Lôi Đình đề nghị.

    Một lớn một nhỏ mắt sáng rực gật đầu, cùng nhau vun một đống cát thật lớn, sau đó dùng xẻng phác họa hình dạng đại khái của trường thành, lại cẩn thận tạo hình pháo đài, tháp canh gác, tường gạch. Vốn là trò chơi giải trí, vào tay hai đứa nhỏ thiên tài lại thành một công việc cực kì nghiêm túc. Hạt cát nhỏ bé chẳng mấy chốc đã được đắp thành trường thành, tuy diện tích đã được thu nhỏ rất nhiều lần, nhưng vẫn đem lại cảm giác nguy nga tráng lệ.

    Người người qua lại liên tục tán thưởng ‘wonderful, great’, có người còn dừng lại chụp ảnh, tiếng tách tách vang lên không dừng.

    Lôi Đình cũng đang chụp ảnh, chụp mọi góc độ của công trình kia, trên mặt tràn đầy yêu chiều và kiêu ngạo.

    Chỉ còn một đoạn cuối cần đắp nốt, tiếng tít tít đột nhiên truyền vào óc, Hàn Trác Vũ đứng dậy nhìn quanh. Bờ cát tuy náo nhiệt nhưng rất yên bình, không có việc gì đặc biệt xảy ra cả.

    “Ở trong biển, phải tới gần mới thấy, không có người nào rơi xuống biển cả, là một đám cá heo.” 9527 đúng lúc nhắc nhở.

    Hàn Trác Vũ vứt xẻng nhỏ chạy ra bờ biển, chợt có người hét lên bằng tiếng Anh, “Có đàn cá heo mắc cạn kìa! Mau cứu chúng nó đi!”

    Lôi Sâm và Lôi Đình cũng vội vàng chạy theo.

    Bảy tám con cá heo đã lao lên trên bãi biển, nằm ngửa để lộ cái bụng trắng như tuyết, miệng khép mở, phát ra tiếng kêu cao vút của riêng chúng, như thể đang kêu cứu. Có rất nhiều người đi tới cùng nhau đẩy nó ra biển. Chúng nó bơi vài vòng, lại ngoan cố lao lên bờ, chẳng khác gì đang tự sát.

    Mọi người không còn cách nào, chỉ có thể dùng tay giữ chặt vây cá của chúng, không để chúng tự hại mình.

    “Làm sao vậy?” Vì có rất nhiều người cứu trợ cá heo, Hàn Trác Vũ không qua ngay, mà đứng gần đó quan sát.

    “Tàu ngầm, du thuyền, ngư lôi, máy dò sóng… Đủ loại sóng điện từ quấy nhiễu sóng siêu âm mà cá heo phát ra, khiến chúng nó không thể nào phân biệt được phương hướng. Chúng nó cũng không phải muốn tự sát đâu, nhưng loài người khai thác biển quá mức đã gây nên tình trạng này.” 9527 điều tra rất nhiều tư liệu liên quan.

    “Làm thế nào để giúp chúng nó tìm được phương hướng?” Hàn Trác Vũ cảm thấy rất mê mang. Dù đẩy những con cá heo kia ra biển, chúng nó vẫn sẽ tiếp tục mắc cạn, theo tư liệu mà 9527 vừa cung cấp, tỷ lệ cứu trợ thành công rất thấp.
    “Người khác không có cách, nhưng kí chủ có tôi mà!” 9527 kiêu ngạo ưỡn ngực.

    “Đúng rồi, cậu có thể dùng dòng điện kích thích não bộ của chúng.” Hàn Trác Vũ mắt sáng rực, sau đó lại ảm đạm, “Nhưng nước biển dẫn điện rất tốt, nếu cậu phát điện, những người khác liệu có phát hiện ra không?”

    “Lần này tôi sẽ dùng sóng siêu âm, kí chủ chỉ cần đặt tay lên đầu chúng nó là được rồi, những người khác sẽ không phát hiện ra đâu. Hơn nữa chỉ cần chữa trị cho cá heo hoa tiêu, những con cá heo khác sẽ tự động đi theo nó, chúng ta sẽ không bị lộ đâu.” 9527 rất bình tĩnh.

    “Con nào là cá heo hoa tiêu?” Hàn Trác Vũ nghển cổ nhìn ra xa. Cá heo vẫn đang quẫy đạp trong nước, nhân viên cứu hộ bãi biển và du khách tự động lập thành tám nhóm nhỏ, mỗi nhóm sáu người, cùng nhau giữ chặt vây cá heo, làm cho chúng nó không nhảy lên bờ được, sau đó thử đẩy chúng xuống biển, nhưng thử hết lần này đến lần khác vẫn thất bại.

    Người không có phận sự bị cảnh sát địa phương giải tán ra xa, có người chỉ tỏ, có người cười toe toét, có người chụp ảnh làm kỉ niệm, nhưng phần lớn mọi người đều rất lo lắng cho cá heo.

    “Anh Tiểu Vũ xuống cứu bọn nó đi.” Lôi Sâm nắm chặt tay Hàn Trác Vũ, đặt lên trán mình, mắt sáng ngời tràn ngập tin tưởng, miệng còn bắt chước tiếng rẹt rẹt của dòng điện. Anh Tiểu Vũ có siêu năng lực, nhất định sẽ làm được!

    “Nhiều người giúp đỡ như vậy là đủ rồi, chúng ta tránh ra đừng thêm phiền. Con xem, chú cảnh sát không cho mọi người tới gần mà.” Lôi Đình nhẹ giọng dỗ dành.

    “Anh Tiểu Vũ là siêu nhân mà! Bibu bibu ~” Lôi Sâm chu miệng nói, tay chân múa may bắt chước siêu nhân, khẳng định, “Anh Tiểu Vũ ra tay là biết tay nhau ngay!”

    Nếu không phải bầu không khí ở bãi biển quá nghiêm túc, Lôi Đình thiếu chút nữa cười ra tiếng, “Bản soái ra tay là biết tay nhau ngay!” là câu cửa miệng của ông nội anh, hôm nay bị con mình thay đổi thành phiên bản mới. Xem ra ở trong lòng con, địa vị của mình còn không bằng vợ!

    Hàn Trác Vũ khẽ nhếch khóe môi, dùng sức xoa đầu bé con.

    Đúng lúc này, 9527 đã quét xong tất cả các con cá heo, tìm được con thủ lĩnh, “Con thứ ba từ phải sang là hoa tiêu, mau lên, tín hiệu cầu cứu của chúng càng ngày càng yếu rồi.”

    Nhân viên cứu trợ cá heo lộ vẻ mệt mỏi, cá heo vốn rất khỏe, muốn giữ chúng cũng không dễ dàng, mà hướng dẫn chúng rời đi mãi vẫn không thành công, mọi người liền không khỏi sinh ra cảm xúc tiêu cực như nôn nóng, thất vọng, vô lực.

    Hàn Trác Vũ nắm chặt tay Lôi Đình, khẩn cầu, “Cháu muốn qua xem.” Trong mắt to tràn đầy chờ mong.

    Lôi Đình thật sự không thể nào đứng vững trước sự đáng yêu của vợ, chỉ cần thấy đôi mắt kia là lý trí anh tan rã hết. Anh không nói hai lời ôm lấy con trai, khí phách mở đường. Đi đến cạnh dây cảnh giới, anh lưu loát dùng tiếng Anh thương lượng với cảnh sát địa phương, “Chào anh cảnh sát. Chúng tôi có thể qua xem được không?” Không đợi đối phương từ chối, anh tiếp tục nói, “Đây là cháu tôi, đây là con tôi. Hai đứa trẻ mắc bệnh tự kỷ từ nhỏ, đã nhận liệu pháp trị liệu cá heo rất nhiều lần, vậy nên có tình cảm đặc biệt dành cho cá heo. Bọn nhỏ không hi vọng những sinh vật đáng yêu này chết, vậy nên muốn gửi lời chúc phúc của mình cho chúng. Chúng tôi chỉ đến gần cho bọn nhỏ sờ một cái rồi quay lại ngay thôi.”

    Hàn Trác Vũ mặt không cảm xúc nhìn về phía cảnh sát, đáy mắt trong suốt chậm rãi tràn ngập bi thương, lông mi ướt nước run run, như thể lúc nào cũng có thể khóc, đôi mắt còn sáng hơn sao tràn ngập lo lắng. Lôi Sâm cũng mặt không cảm xúc nhìn chằm chằm cảnh sát, dùng sự đáng yêu truyền thừa từ anh Tiểu Vũ công kích ý chí của cảnh sát.

    Nếu mình không thỏa mãn nguyện vọng của bọn nhỏ thì thật tàn nhẫn! Anh cảnh sát cắn răng, nói khẽ với Lôi Đình, “Được rồi, nhìn một cái rồi quay lại ngay. Cho mọi người 10 phút.” Anh kéo dây cảnh giới lên cho ba người qua.

    “Cảm ơn!” Lôi Đình gật đầu, dẫn bọn nhỏ chạy đi.

    Hàn Trác Vũ lội nước đi đến bên con cá heo thứ ba, vừa định sờ đầu nó lại bị nhân viên cứu hộ nôn nóng đẩy ra, chất vấn, “Ai cho cháu tới đây? Mau về đi! Chúng tôi đang cứu giúp một sinh mạng, không phải du lịch ngắm cảnh!” Anh không hề có thiện cảm với du khách châu Á. Trước kia đã từng xảy ra chuyện cá heo mắc cạn, một nhóm người châu Á phát hiện ra cá heo hấp hối đầu tiên, lại không báo động, cũng không cứu giúp chúng, mà còn vây quanh chụp ảnh lưu niệm, hơn nữa còn ôm ấp, khiến cá heo sặc nước tử vong. Đúng là đám người máu lạnh!

    “Là cảnh sát cho phép chúng tôi tới…” Lôi Đình ôm con kịp thời chạy tới, lặp lại lí do ban nãy.

    Vẻ mặt mọi người hòa hoãn hơn rất nhiều, nhưng vẫn không kiên nhẫn thúc giục, “Vậy thì mau lên, chạm một cái rồi đi!” Bọn họ đã rất mệt mỏi rồi.

    Lôi Sâm vuốt nhẹ đầu cá heo, mắt mở to nhìn.

    Hàn Trác Vũ cảm thấy có đợt sóng truyền từ dây thần kinh đến lòng bàn tay, cậu nhẹ nhàng đặt tay lên đầu con cá heo đang hấp hối, miệng lẩm bẩm, “Đừng sợ, đừng sợ, sắp không sao rồi!”

    Thiếu niên không có cảm xúc, nhưng ánh mắt còn ấm áp hơn nắng xuân, giọng ngọt ngào nói ngôn ngữ nước ngoài, nghe như khúc ca an hồn, dần dần xoa dịu nôn nóng trong lòng mọi người. Sau đó bọn họ ngạc nhiên phát hiện, cá heo vẫn giãy dụa đột nhiên yên tĩnh lại, phát ra tiếng kêu yếu ớt, như đang hòa âm với cậu.

    Thiếu niên lại một lần nữa vuốt ve đầu cá heo, lại không ai thúc giục, tất cả đều chờ mong nhìn cậu.

    “Xong rồi! Hệ thống dò đường của nó đã khôi phục!” Chừng năm sáu phút sau, 9527 nhẹ nhàng nói.

    Hàn Trác Vũ thu tay lại, lui ra sau một bước nói, “Được rồi, mọi người thử buông nó ra đi ạ.”

    Mấy người ma xui quỷ khiến buông tay, đợi đến khi kịp phản ứng định giữ lại thì cá heo đã tự bơi đi, nhanh chóng bơi tới khu nước sâu, sau đó nhảy thật cao lên khỏi mặt nước, phát ra tiếng kêu réo rắt, mặt biển phủ một tầng vàng hồng của ánh chiều tà, mang đến bao hy vọng cùng hạnh phúc.

    “Oh my god, họ làm gì vậy?” Mấy tổ bên cạnh trợn mắt há hốc mồm, sau đó phát hiện cá heo trong tay mình cũng bắt đầu dừng giãy dụa, phát ra tiếng kêu đáp lại.

    “Mau buông tay, kia là thủ lĩnh của chúng nó!” Nhân viên cứu hộ đứng cạnh Hàn Trác Vũ hét lên.

    Mọi người bán tín bán nghi buông tay, cá heo mắc cạn gần một giờ hất đuôi, lao ra biển sâu, bơi ra xa xong liền nhảy lên, con này nối tiếp con kia, tiếng nước rào rào vang lên không dứt, như thể đang nói lời cảm ơn, lại như tặng cho những người đã cứu chúng một màn trình diễn tuyệt vời.

    Lôi Sâm ngồi trên tay bố, hai tay nhỏ bé vỗ đến đỏ bừng. Màn trình diễn tuyệt vời này khiến linh hồn bé cũng rung động.

    “Anh Tiểu Vũ giỏi quá!” Bé nghiêng đầu hôn lên mặt thiếu niên.

    “Cậu bé phương Đông, cháu tạo nên kì tích rồi!” Đợi cá heo đi xa, nhân viên cứu hộ lúc trước còn không kiên nhẫn, nay nở nụ cười rực rỡ, ôm chầm lấy Hàn Trác Vũ. Là lời an ủi tràn ngập yêu thương của thiếu niên cứu chữa đám cá heo! Anh tin chắc vào việc này!

    “Ngại quá, chúng tôi phải về.” Lôi Đình kéo thiếu niên vào trong lòng, ôm lấy cậu đầy độc chiếm.

    “Xin lỗi, tôi kích động quá! Anh đã lựa chọn người bạn đời rất xuất sắc! Cậu ấy rất đáng yêu! Đương nhiên, con hai người cũng rất đáng yêu!” Nhân viên cứu hộ nhún vai trêu ghẹo. Si mê và yêu thương dưới đáy mắt người đàn ông quả thật rất rõ.

    “Đinh ~ Nhận được 200 điểm giá trị cảm ơn từ cá heo số 1”

    “Đinh ~ Nhận được 200 điểm giá trị cảm ơn từ cá heo số 2”

    “Đinh ~ Nhận được 200 điểm giá trị cảm ơn từ cá heo số 2”

    “Đinh…”

    “Đinh…”

    Tiếng đinh đinh tắt hẳn, 9527 mới mỹ mãn đánh nấc một cái.

    Chương 89

    Chơi ở biển suốt hai ba ngày, một nhà ba người đen hơn hẳn. Nhất là hai đứa nhỏ mải chơi, da phơi nắng đến vừa đỏ vừa sưng, chạm vào là thấy đau, lúc đấy mới chịu về khách sạn nghỉ ngơi.

    Tắm nước lạnh xong, tối đến, da bắt đầu bong tróc, ngủ chỉ có thể nằm sấp, Lôi Đình nhìn mà đau lòng vô cùng. Thành ra, chỉ ở khách sạn dưỡng da thôi đã mất cả tuần, hai đứa nhỏ da cháy nắng giờ lại trắng trắng mềm mềm như ban đầu.

    “Có hệ thống ở đây, mấy tổn thương này chỉ là chuyện nhỏ.” 9527 dạo này càng ngày càng kiêu ngạo. 100 vạn điểm cần tích lũy để thăng cấp nhìn như xa vời, nhưng nó lại rất tin tưởng vào tương lai. Vì nó có một kí chủ xuất sắc.

    Đề phòng hai người lại cháy nắng tiếp, Lôi Đình không chịu đi bãi biển, quyết định đến công viên chơi.

    “Chơi xe đụng không?” Lôi Đình chuẩn bị bỏ tiền ra mua vé.

    Hai đứa nhỏ mặt không cảm xúc lắc đầu, đồng thời chỉ về phía tàu cao tốc cách đó không xa.

    “Trẻ em năm tuổi không được chơi!” Lôi Đình giội một xô nước lạnh, sau đó đến quầy bắn súng xạ kích chà đạp. Nhân viên quầy trên mặt thì mỉm cười, trong lòng lại như phát điên: Tuy anh là người Trung Quốc, nhưng anh nghĩ anh có thể che giấu khí chất bộ đội đặc chủng của mình à? Một người đàn ông như anh đến càn quét thú bông của quầy chúng tôi mà không thấy xấu hổ à?

    Hiển nhiên Lôi Đình không hề thấy xấu hổ, lấy mấy con thú bông nho nhỏ có thể làm móc khóa và treo vào balo, lại lấy một con gấu Winny cao bằng người lớn, rêu rao đi khắp công viên.

    “Bố ơi, cho con ôm với!” Lôi Sâm khát vọng vươn tay.

    “Con không ôm được đâu.” Lôi Đình lắc đầu.

    “Ôm được!”

    “Không ôm được!”

    “Ôm được!”

    Hàn Trác Vũ nhìn một lát mới bình tĩnh nói, “Để thằng bé ôm. Ôm thử mới biết sức mình đến đâu.”

    Vợ đã ra lệnh, sau dám không tuân theo? Lôi Đình không chút do dự giơ gấu Winny ra. Bé con vui vẻ nhận lấy, sau đó ngã uỵch xuống đất, người bé xíu bị gấu Winny đè lên, chẳng nhìn thấy nữa.

    “Ha ha ha…” Thấy con trai gian nan ngồi dậy, ông bố vô lương tâm cười ha hả. Vẫn là vợ mình có cách, nếu không đúng là không trị được cái thằng nghịch ngợm này.

    Hàn Trác Vũ cũng bị chọc cười, nheo mắt lại.

    Rời khỏi công viên, một nhà ba người chuẩn bị tìm một nhà hàng địa phương để ăn tối, dựa theo lời nhắc nhở của hệ thống, cả gia đình đi qua đường phố chằng chịt như mạng nhện, càng đi người qua lại càng ít, cuối cùng rẽ vào một con đường vắng vẻ.

    “Help!” Tiếng cầu cứu của bé gái đột nhiên chui vào óc, đánh thức thiếu niên đang chợp mắt. Nhìn lại phía phát ra tiếng động, một chiếc xe Ford màu đen đang lao tới, chẳng mấy chốc đã vượt qua chiếc SUV mà Lôi Đình thuê. Trong lúc còn ngơ ngác, Hàn Trác Vũ nhìn thấy một bé gái nằm trên ghế sau, một thanh niên da trắng chừng ngoài hai mươi đang túm tóc bé đe dọa gì đó, gương mặt rất dữ tợn, tay kia còn cầm kim tiêm, đâm vào cổ cô bé.

    “Á!” Tiếng hét thê lương vang lên thiếu chút nữa xé rách màng tai Hàn Trác Vũ, sau đó tiếng cầu cứu của cô bé biến thành tiếng tít tít dồn dập, lại thành tiếng tít tít nhẹ nhàng, cuối cùng dần trở nên yếu ớt.
    “Chắc chắn là bắt cóc! Mong kí chủ mau nghĩ cách!” 9527 thúc giục.

    Xe Ford sắp sửa biến mất khỏi tầm mắt, Hàn Trác Vũ quyết định thật nhanh, mở miệng, “Chú Lôi, đâm chiếc Ford màu đen phía trước đi.”

    Lôi Đình nhấn chân ga, nhanh chóng hỏi, “Sao thế? Chiếc xe kia có vấn đề à?”

    “Vừa rồi lúc xe kia vượt xe mình, cháu thấy ở ghế sau có một người đàn ông đang tiêm chất lỏng gì đó vào cổ một cô bé, hình như là bắt cóc.”

    Cái này chỉ là suy đoán, nhưng Lôi Đình không hề nghi ngờ lời thiếu niên nói, nhanh chóng tăng tốc, chuẩn xác đâm vào chiếc Ford đang định rẽ. Kính chiếu hậu của hai xe va vào nhau, vỡ vụn, xe đối phương trượt trên đường, nhưng không hề giảm tốc độ mà lại nhấn chân ga, định chạy tiếp, không ngờ lại đâm vào một chiếc Cadillac phía trước, đành phải dừng lại.

    Chủ xe Cadillac hùng hổ xuống xe, thấy một người đàn ông châu Á cao lớn, khí chất lạnh lùng bước xuống từ chiếc SUV, bất giác rụt cổ. Shit! Rõ ràng là người châu Á mà còn cao hơn mình, cơ bắp còn nhiều hơn mình, chiếc áo phông ôm sát người lộ rõ cơ bụng, nhìn qua chừng tám múi, không nhiều không ít. Đôi mắt đen thăm thẳm kia tỏa ra ánh sáng lạnh lùng, giống hệt mãnh thú.

    “Mẹ, mày lái xe kiểu gì vậy hả?” Chủ xe đột nhiên đổi hướng, đập lên trần xe Ford mắng.

    “Rõ ràng là anh ta đâm tôi!” Cô gái ăn mặc hở hang ngồi ghế lái hét to. Bạn trai cô ta đang ôm một bé gái chừng hai ba tuổi, giọng cầu khẩn, “Chúng tôi có thể để lại số di động và chứng minh cho anh, nhưng hi vọng anh để chúng tôi đi gấp. Con gái chúng tôi ốm, phải đi bệnh viện ngay.”

    Thấy cô bé yếu ớt nhắm mắt, bờ môi tái nhợt, nứt nẻ, đúng là bệnh không nhẹ, chủ xe Cadillac do dự đôi chút, khoát tay nói, “Được rồi, hai người đi đi.”

    “Theo tôi biết thì bệnh viện gần nhất ở số 1 phố đi bộ, ngược với đường này.” Hàn Trác Vũ dặn Lôi Sâm ngoan ngoãn ngồi trên xe, lúc này mới bước xuống, cầm tấm bản đồ Florida trong tay.

    “Tôi học y, để tôi xem qua cho bé được không?” Cậu xoay người nhìn về phía ghế sau.

    Lôi Đình lấy di động ra gọi cảnh sát, nhân tiện gọi xe cấp cứu luôn.

    “Mày cút ngay, heo chết tiệt! Con gái tao mà bệnh chết, mày có chịu trách nhiệm không?” Giọng cô ả sắc nhọn, thử khởi động xe hai lần mà vẫn không được, biểu cảm có chút bối rối.

    Thanh niên da trắng kia đứng ngồi không yên, vứt cô bé ở trong xe, vừa kéo cửa xe vừa vươn tay về phía eo tìm kiếm, rút một khẩu súng ngắn ra.

    Đồng từ Lôi Đình giật giật, lập tức kéo thiếu niên ra sau lưng mình, nhanh chóng túm lấy cổ thanh viên, đập mạnh đầu hắn vào cửa xe, đồng thời tháo súng lục của hắn. Cả người hắn ta va vào xe bịch một cái, khiến chủ xe Cadillac đang đứng nhìn cũng run run. Anh ta giơ cao hai tay, hét lên, “Được rồi, được rồi, mấy người đi đi, tôi coi như không may!” Bị đụng xong lại bị đánh, còn có thiên lý nữa không hả?!

    “Mày làm gì thế hả? Cái thằng khốn này!” Thấy bạn trai nằm gục dưới đất, cô nàng nhảy xuống xe lao tới, lại bị Lôi Đình nhẹ nhàng ngăn cản.

    Chủ xe Cadillac cảm thấy không thể nhân nhượng hai người châu Á này, vội vàng gọi điện thoại cho cảnh sát. Hai phút sau, tiếng còi cảnh sát vang lên liên hồi, cô nàng đang điên cuồng cấu xé toàn thân cứng đờ, toát mồ hôi hột.

    “Anh cảnh sát, việc lấy khẩu cung có thể để sau được không, tôi muốn đưa con gái đến bệnh viện trước đã, con bé bệnh nặng quá. Cả bạn trai tôi nữa, bị bọn họ đánh ngất xỉu rồi!” Cô ả mở miệng trước.

    Cảnh sát xoay người kiểm tra xe Ford, tìm mãi mới thấy cô bé nằm hôn mê bất tỉnh ở ghế sau. Cô bé toàn thân đầy mồ hôi lạnh, môi tái nhợt, hô hấp yếu ớt.

    “Gọi xe cấp cứu, gọi xe cấp cứu mau…” Cảnh sát lập tức bấm gọi cấp cứu, giờ mới nghiêm mặt kiểm tra chứng minh của mọi người, hỏi chuyện gì đã xảy ra.

    “Bọn họ chẳng những cố tình đâm tôi, còn ra tay đánh người! Tôi muốn kiện bọn họ!” Ả ôm chặt cô bé vào lòng, đánh đòn phủ đầu.

    “Cảnh sát, tôi nghi ngờ cô bé này bị bọn họ bắt cóc, nên mới đâm vào họ. Hơn nữa ban nãy người này còn muốn dùng súng tấn công chúng tôi.” Dù lý do này không tin tưởng lắm, nhưng Lôi Đình cũng không sợ gây chuyện, giao súng cho cảnh sát xong liền ôm lấy thiếu niên đang bất an mà khẽ an ủi, lại vẫy tay với con trai còn ngồi trong xe.

    “Cho dù bạn trai tôi lấy súng ra thì cũng là phòng vệ chính đáng! Carry sao lại không phải con tôi chứ? Anh nhìn xem đây là cái gì?” Cô ả mở chiếc vòng cổ ra, bên trong có ảnh ả và cô bé chụp chung, hai người cười rất tươi, tóc vàng, gương mặt có đến bảy tám phần tương tự, nhìn rất giống mẹ con.

    “Đúng vậy, cô ấy nói thật, tôi có thể làm chứng!” Chủ xe Cadillac phụ họa.

    “Xin chị hãy bình tĩnh, chờ chúng tôi điều tra rõ sẽ trả lại công bằng cho chị. Không người nào có thể dựa vào mấy lý do vớ vẩn mà trốn tránh pháp luật.” Cảnh sát gọi điện về cục, xác nhận gần đây không có bé gái nào mất tích thì lại càng tin tưởng vào lý do của ả, sầm mặt nói với Lôi Đình và Hàn Trác Vũ, “Mời hai anh theo tôi về cục để điều tra.”

    “Cô bé không ốm đau gì cả, bọn họ tiêm thuốc vào người cô bé! Lúc ấy tôi thấy rõ trong tay anh ta cầm kim tiêm!” Hàn Trác Vũ bình tĩnh nói. Tuy cậu không thích nói chuyện, nhưng liên quan đến tính mạng của cô bé, cậu không thể không cố bắng.

    “Vu oan! Đúng là vu oan giá họa! Cái thằng trời đánh này!” Cô ả hét to, lại kéo cảnh sát lên xe kiểm tra, kết quả chẳng thấy gì. Cổ cô bé rất nhiều chấm đỏ, nhìn như bị dị ứng, không thấy vết kim tiêm đâu.

    Cảnh sát lại càng có ấn tượng xấu với hai người da vàng này.

    Xe cứu thương đúng lúc đó chạy tới, thanh niên da trắng và cô bé được đưa lên xe, cô ả vội vàng cầu khẩn, “Cảnh sát, tôi có thể đến bệnh viện với con gái và bạn trai trước được không? Đợi xong việc, tôi sẽ đến cục lấy khẩu cung. Carry đột nhiên hôn mê bất tỉnh, trên đường lại còn gặp chuyện này, tôi lo lắm.”

    “Được rồi, để đồng nghiệp của tôi đi với chị.” Cảnh sát dịu dàng trấn an, ý bảo trợ lý của mình đi theo họ.

    “Mời hai anh.” Lúc nhìn về phía hai người đàn ông châu Á, mặt anh ta lạnh như tiền, dường như còn giấu diếm sự căm hận.

    “Bọn họ đúng là kẻ bắt cóc mà! Đừng có để họ ở lại với cô bé!” Hàn Trác Vũ nhíu chặt mày, muốn tiến lên phân bua. Đã cứu thì phải cứu cho chót.

    “Đứng lại! Còn tiến lên nữa, tôi sẽ bắt cậu vì tội chống đối người thi hành công vụ!” Cảnh sát rút súng ra đe dọa.

    Lôi Đình vội vàng kéo thiếu niên vào trong lòng, vỗ nhẹ lưng cậu, “Được rồi, anh ta kì thị chủng tộc, không tin tưởng chúng ta đâu. Vào bệnh viện, bên người lại có cảnh sát đi theo, đứa bé tạm thời sẽ an toàn.”

    Nạn phân biệt chủng tộc ở nước A rất nghiêm trọng, đặc biệt là với người da vàng, hơn nữa chưa quen cuộc sống nơi đây, thân phận lại đặc thù, làm to chuyện có lẽ sẽ liên lụy với bên ngoại giao, rất phiền phức. Lôi Đình không phải thánh phụ, muốn giúp đã giúp hết sức, cảnh sát cũng đã báo rồi, còn lại không liên quan đến anh.

    Cảnh sát hừ một tiếng, lấy còng tay ra còng tay hai người lại.

    Hàn Trác Vũ không thể không từ bỏ.

    Hai người bị giam ở hai phòng thẩm vấn khác nhau, ngồi hồi lâu mà không thấy ai. Đây là thủ đoạn thông thường của cảnh sát, ý đồ phá hủy ý chí của người bị tình nghi, khiến họ bất an sụp đổ. Lôi Sâm lẳng lặng ngồi ở hành lang, một nữ cảnh sát đi theo bé. Qua cửa sổ thủy tinh thấy anh Tiểu Vũ cười với mình, tâm trạng bất an của bé lập tức được xoa dịu, lấy di động ra chơi games.

    Cảnh sát bắt giữ hai người xong còn kể lể mọi chuyện với đồng nghiệp, lòng đầy căm phẫn. Hiển nhiên anh ta tin rằng mình đã bảo vệ chính nghĩa.

    “Chào mọi người, tôi là Lãnh sự của đại sứ quán Trung Quốc, đây là giấy chứng nhận của tôi. Đây là luật sư bên chúng tôi, hiện tại tôi muốn nộp tiền bảo lãnh cho Lôi trung tướng Lôi Đình và người nhà của anh, chính là hai người đàn ông mà các anh vừa giam giữ vì tội cố ý gây thương tích.” Một người đàn ông Trung Quốc đang vội vàng đi tới cùng thống đốc bang.

    Trung, trung tướng? Người trong văn phòng nhìn nhau, cảnh sát vừa rồi còn đang căm phẫn nay sắc mặt tái nhợt, nhưng không đợi anh ta bình tĩnh lại, một cặp vợ chồng lo lắng chạy vội vào văn phòng cùng cảnh sát trưởng, la lớn, “Ai là người nhận được báo án một đôi nam nữ bắt góc bé gái chừng hai ba tuổi? Con gái Jessica của chúng tôi vừa mất tích, đây là hình con bé!”

    Thấy rõ ảnh chụp, đồng thời nhận ra người tới là gương mặt thường xuyên xuất hiện trên tạp chí tài chính và kinh tế, vị cảnh sát kia ngã ngửa. OMG, vụ bắt cóc kia là thật, hơn nữa người bị bắt cóc là con gái của trùm dầu mỏ Jafferson Clinton. Ông và vợ cố gắng suốt mấy chục năm, đến hơn 50 tuổi mới sinh được đứa con gái duy nhất. Mình chẳng những để mất cô bé, còn đưa bé vào tay hai kẻ bắt cóc…

    Vị cảnh sát kia ngất xỉu luôn. Nếu anh ta biết người mình bắt giam là phó cục trưởng cục trang thiết bị của Trung Quốc, không chừng sẽ bị dọa đến tỉnh lại.

    Chương 90

    Mấy cảnh sát trong phòng vội vàng chạy qua xem, có người nói, “Thưa ông, là Duke nhận được báo động, cậu ta ngất rồi.”

    “Mau gọi tỉnh cậu ta, con gái tôi đâu, tôi muốn gặp con gái tôi.” Bà Clinton rốt cuộc không còn tỉnh táo nữa, cầm một ly cà phê vẫn còn bốc hơi trên bàn dội lên mặt người kia.

    “Cậu ta nghĩ đó là báo động giả nên không dẫn người về cục mà để họ đi theo cô bé vào bệnh viện rồi, lại còn bắt hai người đàn ông báo động lại.” Một cảnh sát nhanh chóng nói.

    “Tra, tra ngay cho tôi xem là bệnh viện nào, sao mấy cậu dám để kẻ bắt cóc ở cùng xe cứu thương với con gái tôi, OMG!!” Ông Clinton bứt mấy sợi tóc chẳng còn bao nhiêu của mình, suy sụp. Bà Clinton ban nãy còn cảm thấy có lỗi với hành động giội cà phê của mình, nay chỉ muốn đạp cho người cảnh sát đang hôn mê này mấy nhát.

    “Nhưng mà, nghe nói cô gái kia rất giống cô bé, còn có ảnh chụp chung, nhìn như mẹ con vậy.” Một người cảnh sát thân thiết với Duke nói.

    “Kẻ bắt cóc là cháu gái tôi với gã bạn trai độc ác của nó! Cậu thắc mắc vì sao cô ta giống con gái tôi ấy hả? Giống nhau cũng có thể coi là chứng cứ à?” Ông Clinton như một con khủng long nổi giận, phóng hỏa bốn phía, hận không thể thiêu chết đám người ăn chùa tiền thuế này.

    Có người khôn khéo nhanh chóng gọi điện thoại cho các bệnh viện.

    Những việc này chẳng liên quan gì tới lãnh sự Trung Quốc, sau khi ông xác nhận Lôi Sâm vẫn bình an vô sự, trực tiếp đi vào phòng thẩm vấn giam giữ Lôi Đình, thống đốc và cảnh sát trưởng nhắm mắt đi theo.

    Tuy tay bị còng lại trên bàn, nhưng Lôi Đình không hề chật vật, tay bị còng đặt lên mép bàn, tay kia tùy ý dựa vào thành ghế, hai chân dài vắt chéo, mắt khép hờ như đang nghỉ ngơi, động tác lười biếng chẳng khác gì một con sư tử đang ngủ say. Nghe thấy tiếng bước chân, anh đột nhiên mở mắt, ánh mắt sâu thăm thẳm mang theo khí thế mạnh mẽ đến đáng sợ đập vào mặt. Con sư tử vừa rồi đang nghỉ ngơi nháy mắt biến thành mãnh thú giương nanh múa vuốt.

    Không hổ là Lôi trung tướng được coi là ‘binh khí hình người’! Thống đốc vừa ra lệnh cho cảnh sát trưởng mở còng tay, vừa cung kính xin lỗi.

    Người đàn ông này nhìn thoáng qua đã biết không phải người thường, cũng chỉ có tên Duke ngu ngốc mới không biết nhìn người! Cảnh sát trưởng chửi thầm, nghĩ đến vợ chồng Clinton còn đang làm ầm ĩ bên ngoài lại càng đau đầu.

    “Con có sao không?” Lôi Đình ôm lấy con trai đang nhào tới.

    Lôi Sâm lắc đầu.

    “Cháu của tôi ở đâu?” Anh vừa hỏi vừa ra khỏi phòng thẩm vấn, biểu cảm rất đáng sợ.

    “Mời đi bên nay!” Cảnh sát trưởng vội vàng dẫn đường.

    Hàn Trác Vũ một tay bị còng trên mặt bàn, một tay rủ xuống bên người, hai chân thon dài duỗi thẳng, mắt không tiêu cự đang thông qua ‘râu’ của 9527 để xem tình trạng của Lôi Sâm và Lôi Đình. Thấy Lôi Sâm được một người đàn ông Trung Quốc dắt đi; thấy Lôi Đình được thả ra, ôm Lôi Sâm ra khỏi phòng; thấy họ đi qua hành lang, vào một căn phòng nào đó…

    “Tiểu Vũ, cháu làm sao vậy?” Mùi thuốc lá nhàn nhạt ập tới, giọng nói lo lắng vang lên bên tai, Hàn Trác Vũ giờ mới rời khỏi màn hình giám sát của 9527, đôi mắt bịt kín sương mù dần dần khôi phục tiêu cự.

    Cảnh sát trưởng lập tức mở còng tay.

    Lôi Đình ôm lấy bờ vai thon thả của thiếu niên, mày nhíu chặt. Bảo bối bị kích thích à? Hai mắt đã mất tiêu cự rồi. Nếu là thật, anh không ngại tự tay dỡ luôn căn phòng giam này.

    “Chú Lôi?” Thấy rõ gương mặt đẹp trai sát sàn sạt kia, Hàn Trác Vũ bất an gọi một tiếng, sau đó chủ động ôm lấy cổ đối phương, vùi đầu vài hõm vai của anh, tâm trạng nôn nóng dần bình tĩnh lại.

    “Không sao rồi, chú ở đây.” Lôi Đình vỗ nhẹ lên lưng thiếu niên.

    “Anh đừng sợ, Tiểu Sâm sẽ bảo vệ anh!” Lôi Sâm nắm chặt ống quần anh Tiểu Vũ.

    “Đinh ~ Nhận được 200 điểm chính năng lượng!”
    Dòng nước ấm mạnh mẽ chảy khắp cơ thể, khiến thiếu niên thoải mái thở hắt ra, ôm lấy đứa nhỏ bên chân, dùng sức hôn một cái.

    Bé con cười khanh khách hôn lại.

    Một nhà ba người ôm chặt lấy nhau.

    “Chuyện ngày hôm nay, hi vọng cục cảnh sát có thể cho chúng tôi một lời giải thích hợp lý, nếu không chúng tôi không ngại dùng quan hệ ngoại giao để đối thoại trực tiếp với mọi người. Xin hãy chờ thư mời của chúng tôi.” Lãnh sự bắt đầu quay sang đàm phán với thống đốc.

    “Xin các anh hãy tha thứ cho sơ suất của chúng tôi!” Thống đốc thành khẩn mở miệng, “Đợi điều tra rõ ràng mọi việc, chúng tôi nhất định sẽ có câu trả lời thích đáng cho Lôi trung tướng! Tôi thay mặt cục cảnh sát xin lỗi mọi người!”

    Cảnh sát trưởng vội vàng phụ họa, trong phòng rõ ràng đang bật điều hòa mà lưng ông đã ướt đẫm.

    Nhà họ Lôi đang trong giai đoạn quan trọng, Lôi Đình đương nhiên không muốn làm to, khiến người khác có cơ hội lợi dụng. Anh liếc nhìn lãnh sự một cái, một tay ôm con, một tay ôm thiếu niên đi ra ngoài.

    Đi qua văn phòng, ông Clinton còn đang gào lên, “Có người báo động mà các cậu không biết đường dẫn cả hai bên về cục điều tra à? Vì sao chỉ giam một bên? Cô ta nói mình là mẹ mà mấy cậu cũng tin à, sao mấy cậu ngu vậy? Đường kia rõ ràng là đường ra cao tốc rời khỏi bang, nào có phải đường đến bệnh viện? Mấy cậu không biết động não à? Hả?”

    Cảnh sát tinh anh bị mắng đến sợ hãi, bà Clinton ôm mặt khóc nức, hai nữ cảnh sát đang nhẹ giọng an ủi.

    “Người báo động đâu? Tôi muốn gặp họ, chính tai nghe tình huống lúc đó!”

    “Ông Clinton, họ đã đến rồi.” Một viên cảnh sát chỉ ra sau lưng ông.

    “Hử?” Clinton nhìn lại, sau đó lập tức hiểu ra, giơ chân nói, “Giờ tôi hiểu rồi, vì họ là người da vàng, vậy nên các cậu mới không tin lời họ đúng không? Đây là kì thị chủng tộc, kì thị chủng tộc trắng trợn! Tôi nhất định sẽ kiện lên tòa án tối cao, nếu con gái tôi có mệnh hệ gì, các cậu nhất định sẽ không được yên! Tôi thề với chúa!”

    “Ông bạn Jafferson à, ông hãy bình tĩnh lại nào. Một khi vào đến bệnh viện, con gái hai người sẽ an toàn thôi!” Thống đốc vội vàng bước lên trước trấn an.

    “Don, ông đến đây khi nào vậy?” Ông Clinton giờ mới nhìn thấy bạn tốt.

    “Tôi đến nộp tiền bảo lãnh cho mấy vị khách quý. Để tôi giới thiệu.” Ông quay sang Lôi Đình, “Đây là Lôi trung tướng của Trung Quốc, tháng tới sẽ nhận chức phó cục trưởng cục thiết bị. Đây là con cậu ấy, đây là cháu cậu ấy. Là họ báo cảnh sát, cũng kịp thời ngăn cản bọn bắt cóc.”

    “Tôi rất cảm ơn mọi người!” Clinton cố nở nụ cười, dùng sức nắm chặt tay Lôi Đình và Hàn Trác Vũ, vừa định xoa đầu Lôi Sâm thì lại bị bé né tránh.

    “Đinh ~ Nhận được 100 điểm giá trị cảm ơn từ vợ chồng Clinton!”

    Phó cục trưởng cục thiết bị Trung Quốc? Cảnh sát ở đây đồng thời châm nến cho Duke. Duke vừa tỉnh táo lại liền ngất xỉu luôn, anh ta biết mình xong rồi.

    Clinton còn định hỏi Lôi Đình rõ ràng hơn, một nữ cảnh sát đã hô to, “Tìm được rồi, 20 phút trước bọn họ đã đến bệnh viện St. Paul, Jessica đang cấp cứu!”

    “Honey, mình mau qua thôi.” Bà Clinton lập tức đứng lên, lại bị trượt chân trên giày cao gót.

    Hàn Trác Vũ đúng lúc vươn tay đỡ, dịu dàng an ủi, “Thưa bà, con gái bà rất an toàn.”

    “Cảm ơn, cảm ơn cậu!” Nhìn thẳng vào đôi mắt mênh mông như trời cao của thiếu niên, tâm trạng lo lắng của Clinton bỗng được xoa dịu, được chồng đỡ nhanh chóng chạy đi.

    “Đinh ~ Nhận được 100 điểm giá trị cảm ơn từ vợ chồng Clinton!”

    Tại bệnh viện St. Paul, cô bé được đẩy vào phòng cấp cứu. Cô ả kia sợ bác sĩ kiểm tra ra thuốc phiện bị tiêm vào người cô bé, tìm cớ chuồn đi với bạn trai. Thang máy lúc đầu hoạt động rất bình thường, mọi người đã ra ngoài hết, khi chỉ còn hai người họ bỗng nhiên kẹt ở giữa tầng 11 và tầng 12, ấn còi báo động mà không thấy kêu, màn hình còn hiện ra chữ ‘Đang bảo trì’, chẳng khác nào gặp quỷ! Chẳng lẽ nhân viên bảo trì không phát hiện ra trong thang máy còn người à?

    9527 cười ha hả. Nhốt mấy người đó!

    Cảnh sát đến bệnh viện cùng họ nhận được điện thoại của đồng nghiệp thì lại càng hoảng sợ, phát hiện bọn bắt cóc chạy trốn thì thiếu chút nữa ngất đi như đồng nghiệp của mình. Cố chống đôi chân mềm nhũn chạy đến cửa thang máy, phát hiện thang máy hỏng, đúng lúc giam bọn bắt cóc ở bên trong, trong lòng hò hét ‘Thượng đế phù hộ’!

    Ăn một bữa cơm với lãnh sự và thống đốc xong, Lôi Đình dẫn bọn nhỏ đã rất mệt mỏi về khách sạn.

    Hàn Trác Vũ cẩn thận tắm cho Lôi Sâm, sấy khô tóc rồi thay cho bé bộ đồ ngủ hình con gấu, nhét vào trong chăn. Chuyện kể trước khi ngủ vừa mới bắt đầu, bé con đã nghiêng đầu nhắm mắt, còn phát ra tiếng ngáy nho nhỏ.

    “Ngủ ngon.” Hàn Trác Vũ hôn nhẹ lên trán bé, sau đó đi về phía người đàn ông đang ngồi hút thuốc ngoài ban công.

    “Xin lỗi.” Cậu nhẹ giọng xin lỗi, bất an tiến lên hai bước, sau đó tai đỏ bừng ngồi lên đùi anh, còn ôm cổ anh.

    Lôi Đình đang tự hỏi chuyện ban nãy. Thân phận Clinton không đơn giản chút nào, ân huệ lần này sẽ là trợ lực cho nhà họ Lôi, nhưng cũng có thể trở thành lý do để đối thủ chính trị của nhà họ Lôi công kích họ. Anh phải tính toán cho kĩ quan hệ với đối phương. Chờ anh hoàn hồn, trong lòng trống rỗng đã bị cơ thể mềm mại của người yêu lấp kín, đầu óc rất tự nhiên chuyển sang xoay quanh người yêu.

    “Sao phải xin lỗi anh?” Dập tắt điếu thuốc, Lôi Đình ôm chặt vòng eo thiếu niên.

    “Cháu lại gây phiền phức cho chú!” Giọng nói buồn bã để lộ tâm trạng uể oải, bất an của thiếu niên.

    “Kỳ thật anh rất vui khi em gây phiền phức cho anh.” Lôi Đình khẽ cười.

    Thiếu niên nghiêng đầu, mắt lộ vẻ nghi hoặc.

    “Điều này khiến anh cảm nhận được em cần anh.” Lôi Đình nhéo nhéo mũi cậu.

    “Đúng vậy, cháu rất cần chú.” Thiếu niên lặng người giây lát, sau đó thẳng thắn bổ sung, “Cực kì cần!”

    “Giờ anh lại càng vui hơn!” Lôi Đình ôm lấy hai má thiếu niên, nhẹ nhàng ngậm lấy cánh môi mềm mại của cậu.

    Hai người ôm chặt lấy nhau, trao đổi một nụ hôn tràn ngập mùi thuốc lá, dịu dàng đến tận xương tủy. Cảm giác dưới mông có một vật vừa to vừa cứng, nhiệt độ nóng bỏng đang không ngừng truyền tới qua lớp vải, Hàn Trác Vũ cứng đờ trong giây lát, sau đó khẽ cắn môi, nhắm mắt lại, bày ra biểu cảm sẵn sàng dâng hiến.

    Lôi Đình đã sớm động tình, nhưng thoáng nhìn lông mi đối phương đang run nhè nhẹ vì sợ hãi, đồng thời lại thấy con trai đang ngủ say trên giường, anh khẽ thở dài, gian nan chấm dứt nụ hôn ngày càng nóng bỏng này, ôm thiếu niên lên giường, cùng nhau nằm xuống.

    “Ngủ đi.” Anh vỗ về bờ vai cứng ngắc của thiếu niên.

    Vì sao không tiếp tục? Kỳ thật cháu đã chuẩn bị xong rồi, chúng ta có thể vào phòng tắm, làm một lần trong bồn tắm. Ngày hôm qua vừa xem một video rất hữu ích mà!

    Hàn Trác Vũ mơ màng nghĩ như vậy.

    “Kí chủ, cậu cuối cùng cũng thông suốt (sa đọa) rồi, tôi mừng quá.” Nghe thấy tiếng lòng của kí chủ, 9527 cười vô cùng đáng khinh.

    Thuộc truyện: Lôi phong hệ thống