Home Đam Mỹ Long Đồ Án – Quyển 18 – Chương 613: Mưu đồ đã lâu

    Long Đồ Án – Quyển 18 – Chương 613: Mưu đồ đã lâu

    Thuộc truyện: Long Đồ Án

    Thiên Tôn cùng Ân Hậu nói cho mọi người một ít về Tây Vực tà môn minh chủ đứng đầu, A Đô La trong truyền thuyết sự tình.

    Vị này võ lâm chí tôn oai phong một cõi, tưởng thế nhưng chết dưới tay bốn vô danh tiểu tốt, mệnh là bị người dùng tứ vạn lượng hoàng kim mà mua… Không chỉ cướp đi mạng của hắn, còn lấy đi đầu cùng tim. Loại này hành vi kỳ thực thật rõ ràng, nếu thật muốn vĩnh tuyệt hậu hoạ, trực tiếp đem thi thể đốt bỏ không được sao? Muốn mang về hai thứ là đầu và tim của A Đô La đầy hắc nội lực, không cần hỏi a… Là lấy đến luyện công.

    Vô luận xuất tiền thu mua mạng người là ai, đầu tiên, hắn thập phần hiểu biết A Đô La tình huống, rất có thể là nhận thức người! Tiếp theo, nhiều cao thủ có thể chọn như vậy, vì sao trả giá cao thỉnh bốn vô danh tiểu tốt? Không sợ chậm trễ sự sao? Hay là còn có mục đích khác?

    Mang theo nghi vấn thật mạnh, mọi người hỏi Thiên Tôn cùng Ân Hậu —— người kia chiếm được đầu cùng tim A Đô La, nếu luyện thành, sẽ như thế nào đây?

    “Đầu tiên!” Ân Hậu nói, “A Đô La nội lực là tương đối đặc biệt!”

    “Như thế nào mà gọi đặc biệt?” Đang ngồi phần lớn là người luyện võ, nội lực cùng nội lực phân loại thôi chứ còn đặc biệt với thường thường sao? Có cái gì đặc biệt?

    “Cái lão quỷ này gọi là ‘Tà công’ là người giang hồ chưa thấy qua chưa quen mặt kia nói bừa.” Thiên Tôn chỉ chỉ Ân Hậu, sâu kín mà nói, “Bất quá A Đô La, mới là tà công chân chính!”

    “Kỳ thật ta vẫn luôn muốn hỏi.” Công Tôn tò mò mở miệng, “Thường xuyên nghe người ta nói cái gì tà công, đến tột cùng như thế nào công phu mới tính là tà công?”

    “Đạo lý rất đơn giản, liền đi theo tiền tài dường như đồng dạng, con đường bất chính thì nội công thu được bất chính.” Triển Chiêu cấp Công Tôn giải thích, “Nếu một người là thông qua chính mình cố gắng đường đường chính chính kiếm tiền, thì phải là chính tài lộc! Thông qua bàng môn tà đạo cùng chút tiểu xảo thông minh kiếm tiền, tính thiên tài! Đột nhiên trên trời rơi xuống vận khí đem lại tiền, thách đấu tài. Ở trên ba loại, cũng có thể xem như con đường bình thường đến tới tài phú, công phu cũng nhất dạng, vô luận là chính mình khổ luyện, động suy nghĩ cân nhắc ra tới, vẫn là có kỳ ngộ, những điều này là do đang lúc công phu.”

    “Tà công kia, chính là biện pháp bất chính luyện ra công phu sao?” Tiểu Tứ Tử hỏi.

    Triển Chiêu xoa xoa đầu hắn, gật đầu, “Ân! Trộm, đoạt, lừa từ từ phương thức đến tới tiền tài đều là của phi nghĩa, là bất chính! Đồng dạng đạo lý, từ trong tay người khác đoạt tới nội lực, đều không phải là mình luyện ra, liền thành tà công! Tà công luyện thành có thể có rất nhiều cách! Có trực tiếp cướp đoạt nội lực, có thể liền thông qua hại người đến luyện nội lực.”

    “A Đô La là thuộc loại nào a?” Công Tôn hỏi.

    “Loại thứ hai.” Thiên Tôn nói, “A Đô La thông qua giết người luyện công.”

    Mọi người cũng nhịn không được nhíu mày.

    “Hắn nội lực cao như vậy, đó là giết bao nhiêu người?” Triệu Phổ nhẫn nhịn không được nhíu mày.

    “Ha ha.” Thiên Tôn lắc đầu, “Phỏng chừng không ít, kỳ thật đơn thuần cùng hung ác cũng luyện không thành hắn như vậy, mấu chốt là hắn vận Quy Tâm Thuật đem nội lực nhân lên gấp bội, cái này tương đương tà môn!”

    “Gấp bội…” Bạch Ngọc Đường nghĩ nghĩ, “Kia khả năng ban đầu tương đối chậm, càng về sau không phải sẽ tăng trưởng rất nhanh?”

    “Đúng a!” Tất cả mọi người gật đầu, “Giai đoạn trước là một năm liền thành hai năm, phía sau chính là năm mươi năm hoá một trăm năm a!”

    “Thế sẽ bị phản lại cực lớn!” Thiên Tôn lắc đầu, “Nội lực là sẽ phản hoạ! Vì cái gì muốn một chút một chút luyện? Bởi vì một người tình trạng nội tạng bao quát tinh thần, có thể chịu tải nội lực đều cũng có hạn, gia tăng một hai năm phân lượng không có gì, mà nếu quả đột nhiên cho ngươi gia tăng năm mươi năm một trăm năm…” Thiên Tôn chỉ chỉ chính mình, nhướng mày —— hậu quả bình thường cũng không quá khó mà hiểu.

    Mọi người ngầm hiểu, Ngân Yêu Vương cho Thiên Tôn một trăm năm nội lực, kết quả Thiên Tôn thiệt nhiều sự tình đều quên, cả người cũng giống bị phong ấn lại vậy, hồ đồ cả trăm năm, mà giải trừ xong, nội lực Ngân Yêu Vương cũng tùy theo tiêu tán.

    Bạch Ngọc Đường đột nhiên hỏi, “Cái gọi là Quy Tâm Thuật, có phải hay không một loại biểu hiện giả dối?”

    Thiên Tôn mỉm cười.

    Ân Hậu gật đầu, nhìn Thiên Tôn, ý tứ —— ngươi thật đúng là dạy hắn không ít.

    Thiên Tôn xua tay —— hắn bản thân đọc sách học.

    “Biểu hiện giả dối?” Triệu Công Tôn tưởng tượng, tựa hồ không nghĩ ra, “Nội lực còn có biểu hiện giả dối?”

    “Mỗi mười năm một lần quy tâm, là bởi vì ổn không được toàn bộ nội lực đi?” Triển Chiêu hỏi, “A Đô La hẳn là chỉ có năm mươi năm nội lực là thuộc về mình, còn lại năm mươi năm là từ nơi người khác đó ‘đoạt’ tới, ổn định nội lực này không tiêu tan, nhất định phải mười năm ‘Quy tâm’ một lần!”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu, hắn cũng là như thế này tưởng tượng.

    Thiên Tôn liếc mắt nhìn Ân Hậu một cái, ý tứ ——vị kia nhà ngươi cũng giáo không tồi!

    “Kia được A Đô La tim cùng đầu, đến tột cùng có thể cho tới bao nhiêu nội lực?” Âu Dương Thiếu Chinh hỏi.

    Triệu Phổ xua tay, “Quản hắn có bao nhiêu làm chi, tóm lại muốn sử dụng nội lực này đó, sẽ đi theo A Đô La nhất dạng, quá bao nhiêu thời gian Quy Tâm một lần, ổn định nội lực.”

    “Muốn khống chế được nội lực như vậy không phải chuyện dễ dàng, luyện hơn mười hai mươi năm phi thường bình thường.” Lâm Dạ Hỏa nghĩ nghĩ, hỏi tứ đại môn phái chưởng môn, “Xem ra, hắn năm đó tuyển bốn các ngươi, là nhất định có lý do.”

    Bốn người nhìn lẫn nhau liếc mắt một cái, đều cảm thấy không thể tưởng tượng, bốn bọn họ năm đó chính là tâm cao khí ngạo chỉ tiếc là kẻ nghèo hàn nói như rồng leo, làm như mèo mửa, coi trọng bọn họ cái gì?

    Mọi người lại xem kỹ bốn vị chưởng môn này, vấn đề khả năng vẫn là tại trên người bốn người này!

    “Bốn người các ngươi nếu sớm như vậy liền nhận thức, còn đồng thời làm đệ nhất bút sinh ý, quan hệ như thế nào kém như vậy?” Long Kiều Quảng có chút không rõ, tưởng bọn họ vài huynh đệ cũng là từ nhỏ nhận thức cùng chung hoạn nạn, hẳn là tình cảm sống khá thân huynh đệ mới đúng a!

    “Chính là!” Âu Dương cũng buồn bực, “Nếu quan hệ không tốt làm chi đều tới tại Tô Châu phủ cái địa phương nhỏ này? Đơn giản xa một chút mà phát triển, này ngẩng đầu không thấy cúi đầu thấy khó chịu hơn?”

    Lạc Mãn Kim thở dài, nói, “Chúng ta từ thời điểm Tây Vực trở lại Tô Châu phủ, cơ hồ là cùng khi mua bốn khu vực mà.”

    “Đồng thời mua?” Bạch Ngọc Đường hỏi, “Những bốn vị trí mà đồng thời bán ra sao?”

    “Nhưng lại đều là giá thấp!” Mãn Thạch Hổ gật đầu, “Cho nên chúng ta từng người đoạt một chỗ, liền cắm rễ tại Tô Châu phủ. Cuối cùng thành lập môn phái, tuy rằng coi như là quan hệ cạnh tranh, nhưng khởi điểm cũng không đối lập… Sau lại không biết làm sao như vậy.”

    Trường Tôn Tấn cũng gật đầu, “Mấy năm nay lục tục đều có tranh chấp linh tinh phát sinh.”

    “Hiện tại ngẫm lại, bất quá là chút chuyện nhỏ lông gà vỏ tỏi, nhưng là thường thường sẽ cãi rồi đánh thành đại sự.” Mãn Thạch Hổ thở dài.

    Nhị Nhan Cung cung chủ cũng hiểu được có điểm không đúng lắm, “Nói như vậy, cảm giác hình như là vẫn luôn có người châm ngòi.”

    “Đích thực là cũng không an bình!” Trường Tôn Tấn cũng gật đầu.

    Đám người Triển Chiêu nhìn nhau liếc mắt một cái —— xem ra, ngược lại giống có người luôn luôn đối tứ đại môn phái này chế tạo tranh chấp, nhưng là mục đích ở đâu, từ chỗ nào đâu?

    Tứ đại môn phái chưởng môn lúc này cũng là lòng nghi ngờ thật mạnh, tán gẫu sau khi xong, Triển Chiêu cho bọn họ đi về trước, giả vờ cái gì cũng không biết, đã nói Thiên Tôn thỉnh bọn họ đi, là khuyên can, hy vọng bọn họ chung sống hoà bình.

    Chờ vài vị chưởng môn này cất bước, mọi người ngồi xuống tiếp tục nói.

    Thiên Tôn cùng Ân Hậu tìm Vô Sa bọn họ tiếp tục “ngoạn nhi” đi, liền còn lại Khai Phong Phủ mọi người thương lượng vụ án.

    “Cảm giác như là đã sớm an bài hảo!” Triệu Phổ cảm thấy rất có ý tứ, “Hắc y nhân kia cũng rất thích đùa a, chẳng lẽ là cố ý tìm bốn người tuổi trẻ dã tâm bừng bừng đến, cho bọn hắn cơ hội, làm cho bọn họ giết A Đô La lại kiếm tiền, sau khi trở về từng người sáng lập môn phái còn cùng chỗ bên trong một thành?”

    “Sau đó luôn luôn khơi mào môn phái bọn họ đấu tranh, làm cho bọn họ thủy hỏa bất dung?” Âu Dương hỏi, “Vì cái gì? Ăn no rửng mỡ?”

    “Nhưng quả thật là kế hoạch tốt!” Triển Chiêu nhắc nhở, “Lần này hoàng kim mộc ngẫu án, coi như là mục đích cuối cùng, thuận lợi lời hắn nói hẳn là để tứ đại môn phái này vì tranh đoạt thập phần nhẫn mà đánh nhau, cuối cùng kim hoàn trở thành Trung Nguyên võ lâm truyền kỳ, người người tranh đoạt?”

    “Vì thế người chết cũng càng ngày càng nhiều?” Công Tôn sờ cằm, “Ta không phải người giang hồ đều cảm thấy coi như là có chút gượng ép.”

    Bạch Ngọc Đường lại là nói, “Kế hoạch cũng không tránh khỏi quá dài, nhiều năm như vậy khó tránh khỏi có biến, còn nữa nói, như thế nào đúng dịp như vậy, tứ đại môn phái này quy mô không sai biệt lắm, thế lực cũng không sai biệt lắm?”

    “Đích xác!” Triển Chiêu gật đầu, “Chỗ nào người tới làm a!”

    Triệu Phổ hiển nhiên cũng có đồng cảm, “Này vài môn phái, từng môn phái ít nhất ngàn người, Thiếu Lâm Thiên Sơn bao nhiêu người? Môn phái nhỏ có thể ở trong khoảng thời gian ngắn tụ tập nhiều người như vậy sao? Chưởng môn vẫn là dựng nghiệp bằng hai bàn tay trắng!”

    “Hơn nữa môn phái cao thủ không ít!” Triển Chiêu cũng là càng nghĩ càng kỳ quái, “Từng môn phái có ít nhất ba bốn nhân tài mới xuất hiện! Mặt khác còn thập đại cao thủ ở trên, có thể hay không quá mạnh mẽ chút?”

    “Môn phái thịnh vượng, cũng không phải toàn là chưởng môn công lao đi?” Bạch Ngọc Đường đột nhiên hỏi.

    Tất cả mọi người sửng sốt, cẩn thận nghĩ nghĩ, đích xác, vị chưởng môn vài kỳ thật cũng không tính rất xuất chúng, Mãn Thạch Hổ tuy rằng âm hiểm có thừa nhưng trí tuệ không đủ, hơn nữa lòng tham không đáy, không giống như là người làm đại sự! Nếu không phải Phan Lý giúp hắn, Thạch Hổ Đường có thể có hôm nay?

    “Trường Tôn Tấn thủ hạ vài đồ đệ cũng là so người bình thường muốn là hơn.” Triệu Phổ nói, “Kia Hoa Nhất Trần cùng Ti Đồ Duyệt thấy như thế nào ý nghĩ xấu đầy mình.”

    Nói đến chỗ này, tất cả mọi người là nhìn nhau liếc mắt một cái, có một cái suy nghĩ, nhưng là ý tưởng nói ra cũng hơi hoang đường.

    “Các ngươi ai nói?” Triệu Phổ nhìn nhìn mọi người, “Phỏng chừng là đều muốn đến cùng đi?”

    Tất cả mọi người gật gật đầu.

    Tiểu Tứ Tử giơ tay, “Ta biết!”

    Tất cả mọi người tò mò nhìn hắn.

    Công Tôn nắm quai hàm hắn, “Ngươi gần đây càng ngày càng ranh!”

    Tiểu Tứ Tử xoa mặt, Tiểu Lương Tử luôn luôn bên cạnh nghe, hắn đối chuyện giang hồ cũng là cảm thấy rất hứng thú, liền hỏi, “Các ngươi là không phải muốn nói, những đồ đệ kia không chừng cũng là hắc y nhân nọ an bài?”

    Mọi người cười.

    Tiểu Tứ Tử cũng đi theo gật đầu, “Đúng! Kim mộc ngẫu hại chết người đều là môn phái bọn hắn có tay trong, người một nhà xuống tay ám toán tương đối tiện!”

    Tiểu Lương Tử cũng gật đầu theo, “Hơn nữa cũng biết những chưởng môn khi nào thì nói người trong nhà nói bậy.”

    Tất cả mọi người để Tiểu Tứ Tử cùng Tiểu Lương Tử chọc cười, nói trắng ra là sau… Đích thực là tiểu hài tử đều hiểu đạo lý!

    “Nói cách khác, bốn người kia sáng lập tứ đại môn phái, kỳ thực là sớm giúp đỡ  hắc y nhân kia dạy đồ đệ sao?” Công Tôn hỏi.

    “Cùng loại!” Triệu Phổ nói, “Bồi dưỡng ra đều là người nối nghiệp Trung Nguyên võ lâm, đồng thời vẫn là nội ứng!”

    “Kia còn thế?” Công Tôn kinh ngạc, “Có thể hay không tìm ra ai là gian a?”

    Tất cả mọi người khó xử, đối tượng có thể hoài nghi không ít, muốn sàng chọn khó khăn rất cao.

    “Trung Nguyên võ lâm mấy năm nay, chính là có không ít nhân tài mới xuất hiện.” Triển Chiêu nói, “Tuy rằng chúng ta không thế nào chú ý giang hồ, nhưng võ lâm tân cũ thay đổi vẫn luôn không có đình chỉ, nếu trong số nhân tài mới này, có rất nhiều là cái gọi là ‘nội ứng’ hoặc là ‘gian tế’ lời nói, tưởng quấy đục Trung Nguyên võ lâm này vốn là nước không trong suốt, cũng không phải việc khó!”

    “Này mới là chân chính kế hoạch tiêu diệt Trung Nguyên võ lâm đi.” Bạch Ngọc Đường nói, “So với tra án tử, càng khó là tìm nội gián!”

    “Tứ đại môn phái môn nhiều người như vậy, cái gì là nội ứng?” Lâm Dạ Hỏa lắc đầu, “Thực sự gian tế đó cũng là ẩn núp hơn mười hai mươi năm a! Lợi hại!”

    Nghĩ đến đây, mọi người cũng vò đầu, từ chỗ nào xuống tay đây?

    Thuộc truyện: Long Đồ Án