Home Đam Mỹ Long Đồ Án – Quyển 19 – Chương 631: Gặp sao quả tạ

    Long Đồ Án – Quyển 19 – Chương 631: Gặp sao quả tạ

    Thuộc truyện: Long Đồ Án

    Lộc vương Mai Liệt đột nhiên mang theo nhi tử xuất hiện tại Khai Phong Phủ, mà còn nói là báo án, thật đúng là để Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường cảm thấy giật mình.

    Nói đến Lộc vương, Bạch Ngọc Đường cũng không biết, đương nhiên tên là nghe qua, chỉ biết là là thừa kế “Lộc vương” danh hiệu, gia thế lớn của cải cũng nhiều.

    Triệu Phổ bản thân mẹ ruột là ngoại tộc, bởi vậy tại Đại Tống cũng không có nhà mẹ ruột thân thích. Vị này Lộc vương Mai Liệt kì thực là Bát vương gia thân biểu huynh, tuổi so Bát vương lớn hơn vài tuổi, thập phần thích Triệu Phổ, bởi vậy Triệu Phổ cũng sẽ theo Bát vương gọi hắn biểu huynh.

    Mai Thiên Vân đi theo Triển Chiêu tiếp đón xong, trước hết hồi dịch quán.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường hướng trong Khai Phong Phủ đi.

    Triển Chiêu nhỏ giọng nói cho Bạch Ngọc Đường, “Mai Liệt tính cách hào sảng, ở chung cũng tương đối tốt, hắn hàng năm ở tại phương Bắc, lần này nhất định là đến chúc thọ, phải là ở trong biệt viện hoàng gia.”

    “Vì cái gì kêu Lộc vương?” Bạch Ngọc Đường vẫn luôn nghe đến tên gọi, nhưng không biết lý do.

    Triển Chiêu cười nói, “Mai gia ra vẻ là thừa kế quý tộc, gia tộc nhiều thế hệ đều thích săn hươu, cho nên dùng sừng hươu làm gia huy.”

    Bạch Ngọc Đường gật gật đầu, “Ở giữa có hoa mai là bởi vì họ Mai sao?”

    “Ân.” Triển Chiêu gật đầu.

    Bạch Ngọc Đường hiểu rõ.

    Triển Chiêu nói tiếp, “Mai gia tam huynh đệ, cũng không có hoàn toàn giống nhau. Mai Thiên Lẫm là lão Đại, phi thường có khả năng, kế thừa gia nghiệp cũng là hắn.”

    Bạch Ngọc Đường tiếp tục gật đầu.

    “Lão Nhị lão Tam là song bào thai, lão Tam là Mai Thiên Vân, ngươi mới vừa mới nhìn đến, người thực sáng sủa hảo ở chung. Bất quá lão Nhị sao…”

    Bạch Ngọc Đường nghe đến đó, nói, “Ngươi vừa rồi tưởng lão Nhị cho nên có chút đề phòng?”

    Triển Chiêu lắc đầu, “Ta cùng bọn họ đều không thâm giao gì, bất quá Mai Thiên Vân tính cách cực xúc động dễ tức giận, thực dễ dàng gặp rắc rối… Người cũng không tốt lắm ở chung, hắn trong chốc lát nếu nói hươu nói vượn ngươi đừng để ý đến hắn.”

    Bạch Ngọc Đường nghe Triển Chiêu nói chuyện ngược lại rất hướng về chính mình, khẽ mỉm cười gật đầu.

    Hai người vừa trò chuyện vừa hướng trong đi, chỉ thấy Thần Tinh Nhi đang cầm cái chậu gỗ chạy ra, trước sau như một hoạt bát, theo sơn tước dường như giống nhau, nhìn đến Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu liền chào hỏi, “Thiếu gia, Triển đại nhân!”

    Triển Chiêu thấy nàng nâng một chậu thịt hãm, nghi hoặc, “Này để làm cái gì? Hôm nay làm thịt dê hấp trong bánh chẻo?”

    Bạch Ngọc Đường vẻ mặt bội phục nhìn Triển Chiêu, tâm nói, cho dù một khối thịt hoàn chỉnh đặt ở trước mắt để hắn nhìn hắn cũng chưa chắc có thể phân ra là loại thịt gì, còn con mèo này, thịt đã băm vụn rồi mà liếc mắt một cái cũng biết là thịt dê?!

    “Ân!” Thần Tinh Nhi gật đầu, “Cửu vương gia phân phó chuẩn bị, nói là hôm nay có khách nhân đến.”

    Triển Chiêu gật đầu, Thần Tinh Nhi liền chạy đi.

    Bạch Ngọc Đường hỏi Triển Chiêu, “Triệu Phổ với Mai Liệt giao tình tốt lắm sao? Thế nhưng lại tự mình phân phó làm ăn?”

    Triển Chiêu sờ cằm, “Dùng thịt dê hãm bánh chẻo chiêu đãi Lộc vương? Không giống phong cách Triệu Phổ a… Lại nói một thùng này đến bao nhiêu a? Mai Liệt sức ăn rất lớn sao?”

    Đi vào trong viện, chỉ thấy Long Kiều Quảng vội vàng đi ra ngoài.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đi theo hắn chào hỏi, “U.”

    Hữu tướng quân vẫy tay một cái, “Hai ngươi là từ đâu về đây? Thấy Nguyên soái không?”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường lắc đầu, “Triệu Phổ không có ở đây?”

    “Không a.” Long Kiều Quảng bất đắc dĩ, “Người đều chạy cả, cố tình lúc này hắn lại không ở.”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn nhau liếc mắt một cái —— ai chạy?

    Còn chưa kịp hỏi ra hết chuyện, liền nghe được có người nói chuyện, “Triển huynh.”

    Triển Chiêu quay đầu lại…

    Chỉ thấy từ thư phòng Bao đại nhân đi ra một người tuổi còn trẻ.

    Người này nhìn hơn ba mươi tuổi, thân hình cao lớn tướng mạo cũng thực anh tuấn, hai mắt có chút hơi hơi nheo lại, bộ dáng thoạt nhìn thập phần ôn hòa.

    Triển Chiêu đối hắn chắp tay, “Tiểu vương gia.”

    Người kia cười đi tới, “Hồi lâu không thấy, Triển huynh vẫn như cũ anh hùng khí khái a.”

    Triển Chiêu cười tủm tỉm đi theo đối phương hàn huyên, Bạch Ngọc Đường tâm nói vị này ăn nói dễ thương, nói Triển Chiêu cái gì cũng cùng hắn đều giống nhau, nói đúng là hắn “Anh hùng khí khái”, “Uy vũ hùng tráng”, mèo này không cảm thấy sảng khoái mới lạ.

    Triển Chiêu cấp Bạch Ngọc Đường giới thiệu, vị trước mắt này rất có “đại ca” khí chất, đúng là Mai Liệt trưởng nhi tử, Mai gia lão Đại, Mai Thiên Lẫm.

    Mai Thiên Lẫm cho người khác cảm giác tương đương tốt nếu ở chung, mặt mang tươi cười cũng không phải giả cười, thời điểm theo Bạch Ngọc Đường nói chuyện khá khéo léo. Bạch Ngọc Đường hiểu được Triển Chiêu đánh giá hắn có khả năng, tất nhiên là có đạo lý ở bên trong… Từ lần đầu gặp đến xem, Mai gia tam huynh đệ, lão Đại cùng lão Tam đều là hảo ở chung, chỉ lão Nhị phỏng chừng là một phiền toái.

    “Nghe nói các ngươi là tới báo án?” Triển Chiêu hỏi Mai Thiên Lẫm, nói cho Mai Thiên Lẫm bọn họ tại môn khẩu gặp gỡ Mai Thiên Phi.

    Mai Thiên Lẫm cũng có chút bất đắc dĩ, “Đúng là… Tam huynh đệ chúng ta theo cha đến Khai Phong tham gia thọ yến, dẫn theo một kiện thọ lễ, ai biết tối hôm qua lại bị trộm.”

    Triển Chiêu sửng sốt, “Thọ lễ bị trộm rồi? Các ngươi để chỗ nào mà bị trộm?”

    “Trong biệt viện hoàng gia a.” Mai Thiên Lẫm bất đắc dĩ, “Lại nói tiếp đều dọa người, chúng ta một số đông nhân mã tiến vào chiếm giữ biệt viện dàn xếp, cửa khố phòng vẫn là cha ta tự mình khóa, môn khẩu an bài thủ vệ, nhưng ai biết hôm nay sáng sớm mở khố phòng ra thấy đồ vật không có! Vài thủ vệ hoàn toàn không biết, biệt viện bên ngoài tuần thú cũng cũng không biết đã xảy ra chuyện gì, tà môn.”

    Triển Chiêu nhíu mày, “Nghe như là hành vi của kẻ rất có kinh nghiệm?”

    “Chúng ta cũng cảm thấy như vậy.” Mai Thiên Lẫm gật đầu, “Biệt viện thủ vệ sâm nghiêm, tự hỏi những thị vệ của chúng ta cùng hoàng thành thị vệ công phu cũng không thấp, không lý do đồ vật mất đi không một người biết, cho nên phỏng chừng là giang hồ phi tặc công phu cao cường làm.”

    Triển Chiêu gật đầu, “Trong chốc lát chúng ta theo ngươi đi khố phòng nhìn xem.”

    “Quả thực rất mong chờ ngươi nói ra lời này.” Mai Thiên Lẫm đối Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nói lời cảm tạ, sau đó, hắn lại có chút để ý hỏi, “Triển huynh tại môn khẩu nhìn thấy Tam đệ?”

    Triển Chiêu gật đầu, “Ra vẻ là săn bắn trở về.”

    “Hắn đi một mình?” Mai Thiên Lẫm có chút khẩn trương, “Nhị đệ không cùng đi theo hắn?”

    Triển Chiêu lắc lắc đầu, “Chỉ có thấy một người…”

    “Sách.” Mai Thiên Lẫm lắc đầu, hỏi Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường, “Nhị vị nếu là không có việc gì gấp, chúng ta không bằng hiện tại trở về biệt viện một chuyến đi?”

    Triển Chiêu nhìn nhìn Bạch Ngọc Đường, Bạch Ngọc Đường hơi nhướn mày, ý bảo —— ta ngược lại không ý kiến.

    Triển Chiêu gật đầu, hai người theo Mai Thiên Lẫm xuất phủ.

    Ra Khai Phong Phủ, Mai Thiên Lẫm hướng biệt viện chạy, tựa hồ rất sốt ruột.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường có chút không hiểu —— vị tiểu vương gia này gấp cái gì đây? Vừa rồi chào hỏi lúc ấy còn tứ bình bát ổn.

    Triển Chiêu đi nhanh vài bước, hỏi hắn, “Mai huynh, ngươi thực sốt ruột?”

    Mai Thiên Lẫm bất đắc dĩ, “Chúng ta lúc ra cửa để Thiên Phi nhìn Thiên Vân, Thiên Phi cái gì cũng tốt chính là tính cũng không quá cẩn thận, không biết như thế nào bị Thiên Vân lừa dối hai câu, thế nhưng chạy đi săn thú, ta là sợ Thiên Vân chạy ra gây họa!”

    Triển Chiêu hiểu rõ.

    Bạch Ngọc Đường ngược lại không hiểu, nhìn Triển Chiêu, ý tứ —— nói như thế vị Mai gia Nhị thiếu gia theo cái gặp sao quả tạ dường như liên quan sao?

    Triển Chiêu cũng cười, an ủi Mai Thiên Lẫm, “Hẳn là không đến mức đi.”

    Mai Thiên Lẫm thở dài, “Nhị vị không biết tính tình Nhị đệ ta, sớm nay biết rằng thọ lễ mất trộm, Thiên Vân đã nói muốn đi khăp các chốn bán đại ngọc khí tại Khai Phong Phủ, kẻ trộm nhất định tìm cách phi tang ở chỗ nào đó!”

    Bạch Ngọc Đường nhướng mày nhìn Triển Chiêu —— cái này cũng được?

    Triển Chiêu biết vị Nhị thiếu gia là muốn làm cho ra bằng được, không chừng thực sẽ gặp rắc rối.

    Ba người vội vã chạy tới biệt viện, chỉ thấy trong biệt viện loạn thành hỗn loạn, một đám gia tướng chính mãn thế giới tìm Nhị thiếu gia.

    Mai Thiên Lẫm tay run lên, “Người nào?”

    Vài tùy tùng hồi bẩm, nói là Nhị thiếu gia vừa rồi rõ ràng ngủ trưa, tam thiếu gia chạy đi săn thú, nhưng chờ Mai Thiên Phi trở về, lão Nhị đã sớm chạy mất dạng, vì thế Mai Thiên Phi chạy tới Khai Phong tìm, bọn hạ nhân tại phụ cận biệt viện tìm.

    Bên này chính loạn, chỉ thấy một thủ hạ Mai Thiên Phi chạy trở về, “Đại thiếu gia! Đại thiếu gia, không tốt rồi!”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường chỉ thấy Mai Thiên Lẫm nhìn trời, vẻ mặt ‘Quả thế’.

    Bạch Ngọc Đường nhìn nhìn Triển Chiêu.

    Triển Chiêu buông tay —— gia đây có gặp sao quả tạ chính là như vậy chết chóc này nọ thôi, Thiên Tôn gặp rắc rối nhưng tốt xấu không ai đánh thắng được hắn, ngươi cũng không sợ hắn chịu thiệt, Mai Thiên Vân thế nhưng không giống, phế sài còn tới chỗ gây hoạ, làm đại ca đại khái sợ hắn chịu thiệt.

    Xảy ra chuyện gì?

    Căn cứ theo hạ nhân nói, Mai Thiên Vân thật sự tới nhà bán ngọc đi tìm, vừa rồi tại một gian bán ngọc nhỏ theo một người đánh nhau, Mai Thiên Vân ra vẻ đánh không lại người ta, lúc này Mai Thiên Phi cũng đến, lẽ phải luận lý lẽ, nhưng nhìn cũng là muốn đánh nhau, bọn họ sợ hai tiểu vương gia chịu thiệt, bỏ chạy trở về tìm Mai Thiên Lẫm.

    Mai Thiên Lẫm dậm chân, nhanh chóng bỏ chạy đi thu thập cục diện rối rắm.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nhìn Mai Thiên Lẫm chạy vội mà đi cứu em trai, có chút không nói được gì.

    “Hàng bán ngọc?” Bạch Ngọc Đường hỏi Triển Chiêu, “Bị trộm chính là ngọc khí sao?”

    Triển Chiêu hỏi Đại tổng quản đang lau mồ hôi một bên.

    Tổng quản thấy Triển Chiêu hỏi, liền gật đầu, nguyên lai lần này Lộc vương đưa tới thọ lễ, là một pho tượng hồng ngọc hoa mai điêu khắc.

    “Hồng ngọc?” Bạch Ngọc Đường ngược lại cảm thấy hứng thú, “Không phải huyết ngọc?”

    Quản gia cười, “Vị công tử này nhìn vậy hiểu công việc, là hồng ngọc không phải huyết ngọc!”

    “Cái gì hồng?” Bạch Ngọc Đường hỏi, “Son vẫn là đỏ thẫm.”

    Quản gia hơi hơi nghiêng đầu, “Chu sa hồng ngọc.”

    Bạch Ngọc Đường nhướng mày.

    Triển Chiêu nhìn vẻ mặt Bạch Ngọc Đường, chỉ biết thứ này phỏng chừng giá trị.

    “Khó trách sẽ bị trộm.” Bạch Ngọc Đường gật đầu.

    Triển Chiêu kéo Bạch Ngọc Đường ra phố rồi, ngươi quản cái gì Vương gia ngọc khí, tại trên đường đánh nhau kết quả vẫn là Triển Chiêu hắn phiền toái!

    Mọi người chạy trên đường, chỉ thấy địa phương cách dịch quán không xa tụ tập không ít người.

    Hai người tới vừa thấy, chỉ thấy Mai Thiên Vân đang theo một tiểu tử tuổi còn trẻ đánh nhau.

    Tiểu tử kia thoạt nhìn hai mươi, một thân bố y màu xanh phổ thông, đoản đả phẫn, như là công nhân lao động giản đơn bên phụ cận cửa hàng, bất quá công phu cũng tốt lắm, Mai Thiên Vân căn bản đánh không lại hắn.

    “Kia chính là Mai Thiên Vân?” Bạch Ngọc Đường hỏi Triển Chiêu.

    Triển Chiêu chỉ một bên, chỉ thấy tại ven đường trên một khối đá, người tuổi trẻ theo Mai Thiên Vân giống nhau như đúc đang ngồi, bộ dáng giống là bị thương.

    Hai người trông giống nhau như hai giọt nước, diện mạo kiểu tóc hoàn toàn y hệt.

    Bạch Ngọc Đường cũng có chút há hốc mồm —— hai người này rốt cuộc làm sao mà phân biệt?

    Chính lúc này, từ đám người vây quanh có người tách ra chạy tiến vào, đúng là Mai Thiên Lẫm.

    Mai Thiên Lẫm dù sao cũng là nơi khác tới, đường không phải quen thuộc, cho nên ngược lại so Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đến chậm một bước.

    Hắn vọt vào đám người liền thấy được hai người đánh nhau, hô một tiếng, “Lão Nhị! Dừng tay!”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đều cảm khái —— là làm sao nhận ra đánh nhau chính là lão Nhị vậy?

    Mai Thiên Vân đang đánh nhau cũng không dừng tay, rống lên một tiếng, “Hắn đả thương Tam đệ!”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đồng thời nhìn Mai Thiên Phi ở một bên, nghi hoặc… Không phải lão Nhị cùng người đánh nhau sao? Như thế nào bị thương là lão Tam? Hảo loạn!

    Mai Thiên Vân vốn là so với người trẻ tuổi kia công phu kém hơn, một chút phân tâm làm người trẻ tuổi nhấc chân đem hắn đá ra, ai ngờ Mai Thiên Vân cũng là bay đi ra ngoài, bất quá không phải bị đá bay đi mà là bị nội lực kéo ra.

    Bạch Ngọc Đường kinh ngạc.

    Chỉ thấy Mai Thiên Lẫm đột nhiên xuất hiện tại vị trí của Mai Thiên Vân, theo người tuổi trẻ kia giao thủ.

    “Mai Thiên Lẫm công phu không kém a.” Bạch Ngọc Đường gật đầu.

    Triển Chiêu gật đầu, “Công phu nhìn quen mắt sao?”

    Bạch Ngọc Đường cẩn thận phân rõ một chút, gật đầu, “Hắn là công phu Côn Lôn phái?”

    Triển Chiêu gật đầu, “Côn Lôn phái đệ nhất cao thủ, đệ tử Côn Lôn lão tổ đắc ý nhất.”

    Bạch Ngọc Đường ngược lại ngoài ý muốn, “Nhìn đoán không ra.”

    “Triệu thị hoàng tộc công phu tốt nhất trừ bỏ Triệu Phổ chính là hắn.” Triển Chiêu nhún vai, “Phỏng chừng là bởi vì e sợ em trai rất có thể gây họa, cho nên liền luyện hảo công phu.”

    Bạch Ngọc Đường đột nhiên có chút “cảm động lây”, đầu năm nay, gia có gặp sao quả tạ cũng nhất định phải cố gắng không ngừng vươn lên…

    “Hắt xì…”

    Xa xa, Thiên Tôn đang theo Tiểu Tứ Tử đi dạo phố ngẩng mặt lên nhảy mũi một cái.

    Tiểu Tứ Tử nhai một chuỗi mứt quả nói, “Tôn Tôn trường mệnh hai trăm tuổi!”

    Mai Thiên Lẫm quyền cước nhanh nhẹn, người tuổi trẻ kia liền đánh không lại được lần nào.

    Mai Thiên Lẫm mở miệng hỏi, “Xin hỏi tiểu đệ có cái gì mạo phạm, làm các hạ hạ quyền đả thương?”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường trong lòng hiểu rõ, Mai Thiên Phi nhìn bị thương hẳn là không nặng, nhưng là vừa rồi đối phương đá Mai Thiên Vân một cước kia là hướng về phía tim đi đến, một cước kia đá nếu thực sự trúng, Mai Thiên Vân nhẹ thì trọng thương nặng thì chết, người trẻ tuổi kia xuống tay đích xác rất hiểm.

    Người trẻ tuổi cũng không nói lời nào, không có biểu tình gì.

    Đúng lúc này, chợt nghe một thanh âm truyền đến, “A Nghĩa.”

    Một tiếng này kêu nghe gợn sóng không sợ hãi, tựa hồ là một lão nhân gia bình thường gọi tôn nhi.

    Nhưng là sau một tiếng này, người tuổi trẻ kia đột nhiên thu lại tay, nhảy ra ngoài vòng tròn, đứng ở môn khẩu một cửa hàng, sát khí đều thu liễm.

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường ngẩng đầu nhìn gian cửa hàng chiêu bài… Hoàng thạch ngọc.

    Chỉ thấy từ trong cửa hàng, một lão thái thái đi ra.

    Lão thái thái cầm trong tay một căn quải trượng, chậm rì rì đi ra, đối người trẻ tuổi nói, “Hắn công phu so với ngươi thực hảo, cũng không muốn mạng của ngươi, tính, làm người phải biết chuyển biến tốt mà hành động khác đi.”

    Người trẻ tuổi nhìn Mai Thiên Lẫm liếc mắt một cái, ý tứ ra hiệu cho lão thái thái.

    Lão thái thái nhìn Mai Thiên Lẫm, “Công tử thoạt nhìn thân phận tôn quý.”

    Mai Thiên Lẫm hơi chắp tay, “Chúng ta là có chút thân phận thôi.”

    Lão thái thái gật đầu, chỉ chỉ Mai Thiên Vân phía sau hắn, nói, “Vị công tử này vừa rồi đến hàng ngọc của ta, cùng chất nhi đã xảy ra vài câu nói miệng, sau liền đánh nhau, hai phe cũng không đối, chất nhi ta xuống tay nặng, bất quá là lệnh đệ thất lễ trước.”

    Mai Thiên Lẫm đương nhiên biết Mai Thiên Vân có cái gì đức hạnh.

    Chính là hắn còn chưa có mở miệng, Mai Thiên Vân liền đi lên nói, “Người này thập phần khả nghi, ta…”

    Mai Thiên Lẫm trừng mắt nhìn hắn liếc mắt một cái, “Lẽ ra không nên mang ngươi đến! Còn không đưa lão Tam đi gặp thầy thuốc! Ngươi thành thật hồi biệt viện cho ta đợi lúc cho phép đi ra!”

    Cái gọi là vỏ quýt dày có móng tay nhọn đi, Mai Thiên Vân đừng nhìn có vẻ lầm lì ngang ngược, ngược lại thực kiêng kị đại ca Mai Thiên Lẫm, vừa mếu máo lại vừa nói người nâng Mai Thiên Phi trở về.

    Mai Thiên Lẫm để lại một phụ trách quản sự trong vương phủ, nhìn một chút chung quanh cửa hàng có hay không đã bị đánh nhau lan đến tạo thành tổn thất, có tổn thất liền bồi thường. Phân phó hoàn cũng nhanh chóng bước đi.

    Triển Chiêu sờ cằm, Mai Thiên Lẫm xử sự vẫn là trước sau như một cẩn thận, hắn đang muốn kêu Bạch Ngọc Đường trở về biệt viện tra án tử mất trộm, quay sang vừa thấy, đã thấy Bạch Ngọc Đường cau mày, nhìn chằm chằm lão thái thái đứng phía dưới chiêu bài.

    “Uy.” Triển Chiêu chọt chọt Bạch Ngọc Đường, “Như thế nào rồi? Muốn mua ngọc?”

    Bạch Ngọc Đường lấy lại tinh thần, hạ giọng nói, “Miêu nhi, chính là nàng!”

    Triển Chiêu sửng sốt, “Ai?”

    “Đêm đó ta nhìn thấy lão thái thái kia!” Bạch Ngọc Đường nhắc nhở Triển Chiêu, “Ở cửa thành nhìn trương hình cáo thị, cùng vô danh hài cốt kia bộ dạng giống nhau lão thái thái!”

    Triển Chiêu há miệng thở dốc, “Chính là nàng?”

    Bạch Ngọc Đường gật đầu.

    Triển Chiêu nghi hoặc, “Trùng hợp như thế?”

    “Vừa rồi Mai Thiên Vân nói người trẻ tuổi kia khả nghi…” Bạch Ngọc Đường nhíu mày hỏi Triển Chiêu, “Hắn tuy rằng lỗ mãng, nhưng duy độc tại đây nháo lên, có thể hay không là có lý do gì?”

    Triển Chiêu cảm thấy sự tình không đơn giản, “Chẳng lẽ đi theo Mai gia hạ lễ mất trộm án có quan hệ? Đầu tiên là án tử không manh mối, xong là tới cung nữ tự sát, lần này lại tới cái thọ lễ mất tích nữa… Ta mấy ngày nay thấy không dễ chịu lắm!”

    Bạch Ngọc Đường cánh tay chạm vào hắn, “Sớm nói ngươi hai ta bỏ trốn!”

    Triển Chiêu ngắm hắn liếc mắt một cái, “Bỏ trốn đi chỗ nào?”

    “Thiên Sơn a!” Bạch Ngọc Đường cười, “Mang ngươi đi nhìn tuyết!”

    Triển Chiêu theo dõi hắn cười, hai người đối diện nhìn nhau, chợt nghe phía sau có thanh âm truyền đến, “Hai ngươi bằng không tìm gian phòng, này giữa ban ngày…”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường quay đầu lại, chỉ thấy Ân Hậu chắp tay sau lưng, đứng phía sau hai người bọn họ.

    “Ngoại công!” Triển Chiêu kinh ngạc, “Sao ngươi lại tới đây?”

    Ân Hậu nhìn trời, “Đại hòa thượng cùng Vi Trần bọn họ niệm kinh đi, ta không có việc nơi nơi đi bộ, mới vừa đụng tới Long Kiều Quảng cùng Âu Dương Thiếu Chinh không biết tìm người nào đó, cho ta một bức họa giống, để ta giúp đỡ tìm.”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường nghi hoặc, “Hai người bọn họ tìm ai?”

    Ân Hậu từ trong tay áo rút ra một trang họa cho hai người nhìn.

    Chỉ thấy trên bức họa là một đại hán râu ria xồm xàm, mắt trợn tròn xoe, gò má cao, miệng cá nheo môi dày, thập phần hung ác, mái tóc khô vàng, hai lỗ tai xỏ khuyên đeo vòng thực lớn, hẳn phải là ngoại tộc.

    Triển Chiêu nghi hoặc, “Ai a? Đào phạm?”

    “Còn là một ngoại tộc đào phạm…” Bạch Ngọc Đường cầm bức họa chỉ nhìn thoáng qua, vươn tay chỉ phía dưới góc đường, “Có phải vị kia hay không?”

    Ân Hậu cùng Triển Chiêu theo phương hướng ngón tay Ngũ gia vừa nhìn…

    Cái gọi là vô xảo bất thành thư đi, chỉ thấy tại góc đường cách đó không xa, phía trước một cái cửa hàng, nghênh ngang đi tới một ngoại tộc.

    Người này thân thể cao ráo, nhìn xa cũng tính là khôi ngô a! Theo một tòa tháp đi tới không sai biệt lắm.

    “Hoắc!” Triển Chiêu cảm khái, “Đây là Trương Tam gia chuyển thế thay đổi một thân ngoại tộc ăn diện?”

    Cũng trùng hợp, vị này chính là người trên bức họa kia!

    Vị đại hán vung tay áo nghênh ngang ở trên đường đi, đại khái là bởi vì mặt thật sự quá mức hung ác, người qua đường sôi nổi né tránh.

    “Hảo nha!” Triển Chiêu sinh khí, “Vị này sẽ không có một chút tự giác mình là tội phạm truy nã? Kiêu ngạo như vậy?!”

    Nói xong, Triển hộ vệ bước tới, chuẩn bị trảo đào phạm đi.

    Bạch Ngọc Đường cầm bức họa, hỏi Ân Hậu, “Người nọ là truy nã phạm?”

    Ân Hậu trừng mắt nhìn, buông tay, “Âu Dương ngược lại chưa nói, chỉ để ta hỗ trợ tìm.”

    “Sau khi tìm được thì sao?” Bạch Ngọc Đường hỏi.

    Ân Hậu lấy ra một cái tên lệnh liên lạc nhỏ, “Nói là ném cái này.”

    Bạch Ngọc Đường cầm lấy miếng tên lệnh kia hướng lên trời mà ném, chợt nghe đến “ba” một tiếng… Trên bầu trời xuất hiện một đoàn mây mù màu trắng.

    Bạch Ngọc Đường ngẩng mặt, “Màu trắng?”

    Lại nhìn phía dưới, Triển Chiêu đi theo vị “truy nã phạm” kia, đã muốn chống lại.

    Triển Chiêu vừa rơi xuống đất, ngẩng đầu tưởng theo vị “truy nã phạm” chào hỏi, chỉ tiếc Triển hộ vệ còn chưa có mở miệng, người ta nghênh ngang đi qua mặt hắn, căn bản không phát hiện hắn.

    Triển Chiêu khóe miệng vừa co rút, lại một lần nữa cảm khái —— hảo kiêu ngạo!

    Người nọ thời điểm từ bên cạnh Triển Chiêu đi qua, Triển Chiêu chợt nghe hắn nói thầm, trong đó có một câu là, “Đại Oa ở đâu có a?”

    Triển Chiêu sửng sốt —— Đại Oa? Tìm nồi?

    Người cao to đi tới, nghênh diện đến đây một người.

    Tới là ai? Hà tiêu cục Tổng tiêu đầu.

    Hà Thông đại khái là đang đi xa nhà, mang hành trang rất lớn cũng không biết trong là cái gì.

    Đi phía trước hai bước chính là đến Hà tiêu cục đại môn khẩu, Hà Thông đi tới cửa dừng lại, người bên trong liền đi ra nghênh đón, “Đại đương gia đã về rồi!”

    Hà Thông gật đầu, vừa định hướng trong đi, phía sau kia người cao to vừa lúc đi qua.

    Hà Thông mang hành lý rất lớn, hắn xoay người, vừa vặn ngăn trở đường đi của người cao to, người cao to đi cũng nhanh, cánh tay liền đụng phải hành lý, Hà Thông “phù phù” một tiếng đã mất thăng bằng gục xuống, thủ hạ nhanh chóng đỡ hắn dậy.

    Người cao to cũng không thèm để ý, tiếp tục đi phía trước đi.

    Tiêu cục hai tiêu sư liền ồn ào, “Ai! Ngươi xảy ra chuyện gì a!”

    Hà Thông đem hành trang cởi bỏ, chính mình đứng lên, cũng có chút không thoải mái, nhìn lại, “Mọi rợ chỗ nào tới đi đường không mang theo mắt!”

    Triển Chiêu lắc đầu, Hà Thông đột nhiên xoay người, người cao to đụng vào hắn, chính là trùng hợp mà thôi, hai người hảo ngôn nói hai câu hoặc là ai cũng đều đừng để ý, chuyện này cũng liền thành quá khứ.

    Chỉ tiếc Hà Thông là nổi danh xấu tính, kia người cao to cũng là “truy nã phạm”, cái này phỏng chừng muốn đánh nhau.

    Lúc này, Bạch Ngọc Đường cùng Ân Hậu cũng tới nơi, Ân Hậu ngáp một cái, nói, “Người này cao to khí lực không nhỏ.”

    Bạch Ngọc Đường tâm nói, nhìn thể trạng không thể khí lực nhỏ được.

    Người cao to rốt cục thì đứng lại, bởi vì trong tiêu cục chạy đến vài tiêu sư, ngăn lại đường đi của hắn.

    Đại hắn nheo lại một con mắt, khác một con mắt ngược lại mở thực lớn, bộ dáng càng thêm hung hãn, dùng giọng cổ họng hỏi, “Muốn gì?”

    Hắn tiếng Hán cũng không biết với ai học, khẩu âm cùng ngữ điệu quái lạ, mặt khác giọng hảo đại, rung trời vang, hai bên người qua đường sợ tới mức nhanh chóng né tránh.

    Hà Thông áp tải mấy năm nay, hung đồ gì chưa thấy qua, vừa thấy người này ăn diện chính là ngoại tộc, hơn nữa Hà Thông mắt sắc, hắn vừa rồi liền nhìn đến Triển Chiêu đứng ở cách đó không xa, tựa hồ cũng là đối ngoại tộc này có chút để ý.

    Hà Thông mở miệng, “Ngươi đụng vào người khác như thế nào không xin lỗi?”

    Người cao to nhìn nhìn hắn, gãi đầu, “Đụng vào cái gì?”

    Triển Chiêu nháy mắt mấy cái.

    “Ta nói ngươi như thế nào không ngờ vô cùng khiếm nhã!” Hà Thông cảm thấy người cao to nhìn rất thiếu trí lực.

    Người cao to mặt khác một con mắt cũng trợn lên, hai tay chống nạnh, đơn giản quay đầu lại nhìn Hà Thông, “Ngươi nói chuyện nên có lý chút đi? Tin hay không gia đây đập ngươi!”

    Triển Chiêu nghe được thiếu chút nữa thốt thành tiếng, khẩu âm này ở đâu ra vậy? Sơn Tây cùng Tây Bắc hỗn âm?

    Bên cạnh người qua đường cũng cười.

    Hà Thông cảm thấy người cao to này có thể là thiếu tâm nhãn, tiếp tục, “Nói tiếng người! Cái gì giọng trọ trẹ như vậy! Mọi rợ chính là mọi rợ.”

    Người cao to bĩu môi, vươn tay một lóng tay chỉ Hà Thông, “Ta đây là hỗn huyết, không phải mọi rợ.”

    Hà Thông “ha hả” hai tiếng, “Cha ngươi là người Trung Nguyên, nương ngươi mới nói như vậy?”

    Người cao to bĩu môi, “Cha ta sớm mất, không hiểu được chỗ nào sinh ra.”

    “A…” Hà Thông hiểu rõ, ôm cánh tay cười hỏi hắn, “Nương ngươi danh là gì? Ta xem ta có nhận biết hay không.”

    Người cao to nghiêng đầu, “Ngươi vì sao nhận được ta đây?”

    “Ta trước kia tổng tại Tây Vực đi lại.” Người cao to nói, “Không chuẩn ta biết cha nương ngươi là ai.”

    “Ân…” Người cao to thật đúng là nghiêm túc nghĩ nghĩ, nói, “Kêu Thanh Nương.”

    Hà Thông “A…” một tiếng, “Thanh Nương sao, Tây Bắc dao trại đi?”

    Người qua đường nghe đều lắc đầu, Triển Chiêu cũng là cảm thấy chói tai —— Tây Bắc cái gọi là “Dao trại” này, kỳ thật là một kỹ trại rất lớn.

    Bạch Ngọc Đường ngay tại phụ cận, khẽ nhíu mày, không nói trước người này có phải truy nã phạm hay không, Hà Thông rất không ngoan mà nói, nhìn người ta ngốc liền chiếm tiện nghi người ta há mồm bắt gia nương thân phận mà tiêu khiển.

    Tất cả mọi người cảm thấy người cao to sẽ buồn bực, nhưng là đã thấy hắn vẫn là hắc hắc cười.

    Người qua đường đều cảm thấy hắn có phải là ngốc thật hay không.

    Người cao to lại hỏi một lần, “Ngươi nói ngươi tại dao trại gặp qua ai?”

    Hà Thông một lời nói, “Thanh Nương a!”

    Triển Chiêu đột nhiên “Phốc” một tiếng, người qua đường cũng có không ít kịp phản ứng, đều nhẫn cười.

    Hà Thông hơi ngẩn người, chợt nghe kia người cao to cũng vui vẻ, mở miệng, “Ngươi tại dao trại gặp qua mẹ ruột ngươi a? Ngươi cái đứa con bất hiếu như thế nào không đem nàng rước trở về? Phụ thân ngươi có nói là không nhận nàng không?”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đều dở khóc dở cười —— Người cao to này cũng không ngốc, một hơi tiếng Hán lưu loát lắm.

    Hà Thông mặt mũi đều tái rồi, người qua đường đều che miệng cười.

    Dù sao cũng là người giang hồ, hỏa khí vừa lên đến liền vũ lực giải quyết đi.

    Hà Thông cũng là có công phu, ném đồ vật trong tay, tiến lên, “Muốn đánh chết ngươi…”

    Chính là hắn nói còn chưa dứt lời, người cao to đột nhiên duỗi tay, một bàn tay đẩy ra nắm tay hắn đánh tới.

    Này một bàn tay đánh ra, ngay cả Ân Hậu cũng đều “A” một tiếng.

    Hà Thông bị hắn quăng đến tại chỗ quay một vòng, người cao to một phen giữ chặt cổ áo hắn, vươn tay liền kéo hắn lên, giơ quá đỉnh đầu, “Chỗ nào có mạo hố – hãm hại?”

    Mọi người còn đang suy nghĩ “Mạo hố – hãm hại” là địa phương nào, Triển Chiêu đỡ trán —— hắn có phải hay không muốn tìm mao xí – hầm cầu đó a?

    Triển Chiêu ở phía đối diện, tuy rằng cảm thấy Hà Thông thực ra sống chết đối hắn không quan trọng, bất quá cũng không có thể thấy chết mà không cứu được, liền tiến lên một bước, đối kia người cao to nói, “Ai, thả hắn xuống đi.”

    Người cao to một tay giơ lên chỉ Hà Thông, cúi đầu nhìn Triển Chiêu, hỏi, “Ngươi là ai? Theo hắn có quan hệ gì?”

    Triển Chiêu còn chưa nói, Hà Thông liền hét, “Triển đại nhân! Triển đại nhân cứu mạng a! Mọi rợ tại Trung Nguyên quát tháo ta!”

    Triển Chiêu thực ra lúc này rất muốn cho người cao to đem Hà Thông ném hầm cầu đi, này là thái độ thiếu đức hạnh.

    Triển Chiêu nói, “Ngươi đem hắn buông ra, đả thương người hay giết người đều là phạm pháp.”

    “Ngươi là tây quan sai?” Người cao to oai đầu nhìn Triển Chiêu.

    Triển Chiêu gật gật đầu.

    Người cao to lại nhíu mắt, “Ta đem hắn trả lại cho ngươi, ngươi tiếp được.”

    Nói xong, chỉ thấy người cao to dùng một chút lực, đem Hà Thông đối với Triển Chiêu ném qua.

    Hà Thông kêu thảm một tiếng, đám người cũng là kinh hô.

    Nhưng Triển Chiêu không nhanh không chậm vươn ra một bàn tay, trên không trung nhún chân phi tới đỡ được Hà Thông, chỉ thấy Hà Thông sau khi Triển Chiêu đảo một vòng, đã bị Triển Chiêu bỏ trên mặt đất.

    Hà Thông lúc này đầu váng mắt hoa, bất quá cũng không bị thương, tiêu cục thủ hạ nhanh chóng lại đây đỡ Đương gia nhà bọn họ.

    Người cao to kia liền quan sát Triển Chiêu, bàn tay to vuốt cằm, “Hoắc hoắc, ngươi theo Đại Oa ta nhất dạng, Tây võ lâm cao thủ?”

    Bạch Ngọc Đường tại phía sau người cao to cách đó không xa, lúc này, hắn chú ý tới người này tuy rằng lỗ mãng, nhưng là quần áo trên người cũng không phải kém cỏi, ăn diện không giống người Tây Hạ cũng không giống người Liêu Quốc, mà khiến cho Bạch Ngọc Đường chú ý, là cái đai lưng hắn đeo trên hông.

    Đó là một cái đai lưng màu đen bằng da, bên trên có đinh tán còn có một huy chương hình vuông, huy chương bên trên tựa hồ có một Hán tự. Bạch Ngọc Đường nhìn không rõ lắm, liền nhìn đến kĩ hơn, như là cái khuyển…

    Ngũ gia chính thời điểm cân nhắc là cái gì tự, một bên Ân Hậu hỏi, “Có phải hay không cái ‘Cuồng’ tự a?”

    Bạch Ngọc Đường nhướng mày, nháy mắt nhớ tới người nọ là chỗ nào tới.

    Mà lúc này, người cao to kia chống tay thắt lưng, đối Triển Chiêu rống lên một câu, “Ta thích nhất võ lâm cao thủ, đến, đánh với ta một trận!”

    Nói xong, kia người cao to một cước đá, trên mặt đất một đường nứt ra, hắn hướng phía Triển Chiêu tiến lên.

    Đúng lúc này, chỉ nghe đến phòng trên có người hô một câu, “Tìm được rồi! Tiểu tử ngốc ở chỗ này đây!”

    Phía dưới, người cao to cùng Triển Chiêu đều sửng sốt, ngẩng đầu, chỉ thấy nhà đứng trên nóc chính là Giả Ảnh cùng Tử Ảnh.

    Sau đó, phía sau truyền đến tiếng vó ngựa, Triển Chiêu quay đầu lại, Âu Dương Thiếu Chinh cưỡi ngựa mang theo hoàng thành quân chạy đến đây, cầm binh thiết côn chỉ vào người cao to, “Tiểu tử ngốc!”

    Người cao to xoay người bỏ chạy.

    Triển Chiêu vươn tay một phen kéo vạt áo hắn, tâm nói —— quả nhiên là Âu Dương bọn họ tróc nã đào phạm!

    Người cao to xoay tay lại đánh Triển Chiêu.

    Triển Chiêu có thể làm cho hắn đánh tới mình? Buông tay, người cao to lảo đảo một cái, đứng vững vàng lại muốn chạy, Triển Chiêu tiếp tục kéo vạt áo hắn.

    Bên này giằng co, chỉ thấy từ đầu đường khác, hai người đã đi tới.

    Bạch Ngọc Đường cùng Ân Hậu đi qua, chỉ thấy Triệu Phổ cùng Long Kiều Quảng.

    Long Kiều Quảng đối Triển Chiêu xua tay, “Triển huynh, người một nhà!”

    Triển Chiêu hơi sửng sốt, buông tay.

    Người cao to chính là đang giãy dụa, không đề phòng Triển Chiêu đột nhiên buông tay, lảo đảo ngã trên mặt đất, chợt nghe đến “thình thịch” một tiếng, tro bụi bay lên rất cao, trên mặt đất xuất hiện một cái hố.

    “A nha…” Người cao to vừa phủi bụi ồn ào, “Ta nói một chút cũng không sai a, đúng là lại phá hư mấy thứ nữa rồi!”

    Khi nói chuyện, bóng người chợt hạ xuống.

    Người cao to vừa ngẩng đầu, chỉ thấy Triệu Phổ đi đến trước mắt hắn.

    Triệu Phổ nhìn hắn thở dài, ngồi xổm xuống vỗ vỗ đầu hắn, “Ngươi như thế nào chạy tới Trung Nguyên?”

    Người cao to hai mắt mở thật lớn, ánh mắt đều sáng, kích động mà hô một tiếng, “Đại Oa!”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đều sửng sốt —— Triệu Phổ là Đại Oa của hắn?

    Đoàn ngựa của Âu Dương cũng đến trước mặt, xuống ngựa theo Triển Chiêu nói lời cảm tạ, “Khiến hai vị gặp sao quả tạ!”

    Triển Chiêu hỏi, “Ai vậy a?”

    Bạch Ngọc Đường hỏi, “Là người Cuồng Thạch thành?”

    Âu Dương gật đầu, “Hắn là Cuồng Thạch thành chủ Cổ Liệt Thanh nhi tử, Cổ Liệt Hi Cổ Lục.”

    “Cổ Liệt…” Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đều mang vẻ mặt phức tạp.

    Âu Dương ôm cánh tay, “Cổ Liệt Thanh là Hoàng phi Kim Lan, vị này chính là huynh đệ ngốc của Nguyên soái nhà ta.”

    Triển Chiêu có chút không nói nổi, “Các ngươi như thế nào làm cáo thị còn mang theo binh mã trảo huynh đệ?”

    Âu Dương buông tay, “Bất đắc dĩ a, vị này quả thực điện thoại là gặp sao quả tạ được không! Nếu không nhanh chóng bắt lấy lỡ lại gây ra gì, Bao đại nhân bắt lại đánh bằng roi, Hoàng phi hẳn là muốn đập Nguyên soái.”

    Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường bất đắc dĩ —— đầu năm nay, như thế nào gặp nhiều sao quả tạ như vậy a!

    Thuộc truyện: Long Đồ Án