Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng – Chương 121-130

    Thuộc truyện: Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng

    Chương 121: Tôi không phải là thánh nhân

    Mặc dù Kỳ Yến không có hứng thú với giới giải trí, lại có ấn tượng khắc sâu với Lỗ Quốc Gia. Bởi vì hiện tại phim nhảm rất nhiều, phim mà cậu có thể xem ít đến đáng thương, trong đó có tác phẩm Lỗ Quốc Gia tham diễn. Người đàn ông phong độ nhẹ nhàng, khí thế bất phàm trong tv, hiện giờ quần áo không chỉnh, tóc tai tán loạn lăn lộn trên đất, Kỳ Yến nhìn Quách Khả tiến lên ôm lấy Lỗ Quốc Gia, chậm rãi hít một hơi.

    Cậu nhớ rõ lúc còn rất nhỏ, trong sách giáo khoa ngữ văn có một bài văn viết về lễ vật, một đôi vợ chồng nghèo ân ái, vì đồ vật đối phương trân ái mà bán đi vật tâm ái của mình, kết quả chờ hai người trở về muốn cho đối phương sự ngạc nhiên, mới phát hiện đối phương vì mua lễ vật cho mình, mà đã bán đi vật tâm ái.

    *Câu chuyện trên là về 2 vợ chồng nghèo cùng muốn mua quà cho đối phương, người vợ bán đi mái tóc yêu quý nhất của mình mua sợi dây treo đồng hồ để phối với chiếc đồng hồ của chồng, người chồng thì bán đi chiếc đồng hồ yêu quý nhất để mua kẹp tóc xứng đôi với mái tóc của vợ.

    Quách Khả cũng không nói năm đó đến tột cùng vì sao cô đổi vận, vốn dĩ lấy tướng mạo Lỗ Quốc Gia là không có khả năng cực hot, nhưng mà hắn hiện tại lại thành ảnh đế có danh có tiếng trong giới. Quỹ đạo sinh mệnh mâu thuẫn như vậy, Kỳ Yến không cần đoán cũng biết, Quách Khả đem vận thế của mình cho ai.

    Mượn vận vốn là chuyện nghịch thiên mà đi, cho nên lúc Quách Khả quyết định đem vận khí của mình đưa cho Lỗ Quốc Gia, liền có nghĩa là cô trung niên bất hạnh, nhẹ thì bệnh nặng quấn thân, nặng thì ngoài ý muốn bỏ mình.

    Nhưng mà… phát sinh ngoài ý muốn lại là Lỗ Quốc Gia.

    Lỗ Quốc Gia vốn dĩ đang ồn đang quậy, sau khi Quách Khả ôm lấy hắn, cả người thế mà yên tĩnh trở lại. Thế giới tinh thần của hắn có lẽ đã hỗn loạn, nhưng mà thân thể lại có thân cận bản năng với Quách Khả.

    Sau khi người chăm sóc thấy Lỗ Quốc Gia an tĩnh lại, đều nhẹ nhàng thở ra, lúc chuẩn bị mang Lỗ Quốc Gia đi, Quách Khả ôm lấy thắt lưng hắn nói, “Khiến mọi người hao tâm tổn trí, tôi ở với hắn lát đã.”

    Hai người chăm sóc thấy Quách Khả đã mở miệng, còn có hai người đàn ông ở đây, liệu định dù Lỗ Quốc Gia nổi điên, cũng có thể có người khống chế hắn, liền tạm thời rời khỏi nơi này. Chỗ này của họ không phải là bệnh viện, mà là trại an dưỡng, bình thường bọn họ chỉ chăm sóc người bệnh, những thứ khác bọn họ không nên để ý tới.

    Quách Khả lấy từ trong túi xách ra một cái lược, thay Lỗ Quốc Gia chải lại tóc, sau đó lại đi chỉnh lý quần áo có hơi nhiều nếp nhăn trên người hắn. Lỗ Quốc Gia ngoan ngoãn ngồi một câu cũng không nói, đương nhiên cũng không có nhìn Kỳ Yến và người đại diện thêm một cái.

    Người đại diện ánh mắt đau xót, người đàn ông hơn ba mươi tuổi thiếu chút nữa rớt cả nước mắt. Hắn xoay đầu sang một bên, nhìn về phía Kỳ Yến đứng bên cạnh, “Kỳ đại sư, ngài xem có biện pháp nào giải quyết không…”

    Kỳ Yến không đáp hỏi ngược lại: “Ngài là người đại diện của Lỗ tiên sinh, vậy ngài nhất định biết, có ai ở trong lòng hận Lỗ tiên sinh không?”

    “Kỳ đại sư, ngài nói lời này là có ý gì?” Người đại diện nửa tin nửa ngờ nhìn Kỳ Yến, từ lý trí mà nói, chàng trai còn trẻ như vậy, không giống như là đại sư lợi hại, nhưng mà từ cảm tính mà nói, hắn lại hy vọng người thanh niên này thật sự là đại sư.

    “Bởi vì Lỗ tiên sinh ngoại trừ chuyển vận khí của mình ra ngoài, còn bị người ta nguyền rủa, cũng chính là đâm hình nhân trong truyền thuyết, ” Kỳ Yến đi đến sô pha tròn bên cạnh ngồi xuống, “Nếu không phải là vì như vậy, lấy sự nghiệp từ thiện mà Lỗ tiên sinh và Quách nữ sĩ làm mấy năm nay, kết quả vốn không nên nghiêm trọng như thế.”

    “Chuyển vận khí, “ người đại diện không hiểu ra sao hỏi, “Anh Lỗ đang yên lành, sao lại đem vận khí của mình cho mượn?”

    Hắn chợt nhớ tới tháng trước lúc theo anh Lỗ đi quay ngoại cảnh, anh Lỗ đi gặp một bà cốt rất có tiếng ở địa phương, lúc ấy còn bị truyền thông chụp được, hắn bỏ một khoản tiền không nhỏ mới mua lại được tin tức.

    Kỳ Yến không trả lời vấn đề này, người đại diện bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn Quách Khả, giống như cái gì cũng đều đã rõ. Trong nháy mắt này, phản ứng đầu tiên của hắn là oán chị Quách hại anh Lỗ thảm như vậy, nhưng mà sau đó lại nghĩ tới lời Kỳ đại sư vừa nói, chị Quách đã từng đem vận khí cho người khác mượn.

    Người khác đó là ai?

    Hắn hướng ánh mắt về phía Lỗ Quốc Gia si ngốc ngơ ngác, há miệng một chữ cũng nói không nên lời.

    “Năm đó, tôi luyến tiếc nhìn giấc mộng của hắn tan biến, ” Quách Khả dùng khăn tay nhẹ nhàng lau mặt Lỗ Quốc Gia, giọng điệu dịu dàng như dòng suối nước nóng, “Hắn diễn xuất tốt, dung mạo tốt, có cố gắng, lại bởi vì không có chỗ dựa, vận khí không tốt không gặp được quý nhân, lại không nguyện ý bị quy tắc ngầm, liền chỉ có thể đóng vai phụ, diễn tiểu nhân vật không được ba năm câu lời thoại.”

    “Ngày đó khi hắn nói mình lấy được một nam số ba, ánh mắt sáng như vậy, tươi cười rực rỡ như vậy, ” Quách Khả sờ sờ hai má không còn trẻ tuổi của Lỗ Quốc Gia, “Chỉ là ngày thứ ba, đoàn phim liền gọi điện báo, nhân vật hắn đóng muốn đổi người.”

    “Nhìn hai mắt hắn mờ mịt, trái tim tôi như là bị dao đào móc, đau đến thở không nổi, ” Quách Khả nói đến đây, hai mắt đã sưng đỏ lần thứ hai chảy ra nước mắt, “Tôi không có gì có thể giúp hắn, thứ duy nhất có thể cho, chính là vận may của tôi.”

    “Chị Quách…” Người đại diện kinh ngạc nhìn Quách Khả, vẻ mặt chấn kinh. Những năm gần đây, anh Lỗ nhận kịch bản chất lượng đều vô cùng không tồi, kịch bản cũng đều rất đáng tin, trong giới không ít người nhắc tới anh Lỗ, đều là vừa kính vừa ao ước, thân là người đại diện, hắn cũng bởi vậy mà đắc ý dào dạt.

    Hóa ra mấy năm nay vận may của anh Lỗ không phải là bởi vì có quý nhân, mà là chị Quách đem vận thế bản thân cho anh Lỗ?
    Người đại diện từ nhỏ bị khoa học hun đúc lớn lên có chút phát mộng, nhưng mà đa phần không phải hoài nghi, mà là một loại cảm động và phiền muộn khôn kể.

    “Kỳ đại sư, ” Quách Khả chăm chú nhìn chồng một cái thật sâu, quay đầu nhìn về phía Kỳ Yến, “Năm đó làm ra quyết định chính là tôi, hẳn người thừa nhận hậu quả cũng là tôi, Quốc Gia cái gì cũng không biết, cũng không nên thay tôi gánh chịu.”

    “Chị Quách, chị đừng xúc động!”

    “Kỳ đại sư, đem vận khí Quốc Gia đưa cho tôi trả lại hắn đi, ” Quách Khả cười nhạt nói, “Tôi đã sai một lần, không muốn lại sai lần thứ hai.”

    Cô vì hắn trả giá thâm tình, hắn với cô cũng trước sau như một, không quản bần cùng hay là phú quý. Hắn làm được lời thề trên hôn lễ, cô cũng có thể làm được.

    “Quách nữ sĩ, vận thế không phải như cục tẩy hoặc cây bút máy, có thể tùy ý mượn đến mượn đi, ” Kỳ Yến lắc lắc đầu, “Ngại ngùng, loại chuyện này tôi làm không được.”

    Quách Khả ngơ ngẩn, cô quay đầu nhìn chồng thần trí không rõ, run rẩy đưa tay vuốt cái cằm mang theo râu cứng của hắn, “Chẳng lẽ về sau hắn vẫn luôn như vậy sao?”

    Kỳ Yến rũ mí mắt xuống, nhìn bàn chân bọc vải dày mềm mại, ánh mắt vô cùng bình tĩnh.

    Trong phòng an tĩnh hồi lâu, ngay khi Kỳ Yến cho rằng cảm xúc Quách Khả rốt cuộc không chịu được, Quách Khả lau đi nước mắt trên mặt: “Xin lỗi, là tôi cưỡng cầu.”

    Hai người các con nguyện ý kết làm vợ chồng không? Bất luận bần cùng hay là phú quý, bất luận tật bệnh hay là khỏe mạnh?

    Vâng, con nguyện ý.

    “Dù hiện tại hắn mất đi lý trí, nhưng tôi với hắn mà nói, vẫn là khác biệt, ” Quách Khả bỗng nhiên cười, “Tôi chờ hắn khỏe lại, sau đó cùng hắn đi nhìn núi cao biển rộng.”

    Năm đó lúc bọn họ vẫn là học trò nghèo, đã từng mặc sức tưởng tượng đến chỗ nào du lịch, chỉ là lúc bọn họ có thời gian thì không có tiền, lúc có tiền lại không có thời gian.

    Lúc này đây, bọn họ rốt cuộc có thể buông xuống hết thảy, làm được những chuyện năm đó muốn làm nhưng không có làm được.

    “Khả Khả…”

    Người đàn ông vốn dĩ si ngốc ngơ ngác bỗng nhiên ôm mặt cô, âm thanh có chút mơ hồ không rõ, “Khả Khả.”

    Quách Khả cười rưng rưng gật đầu: “Em ở đây.”

    “Khả Khả.”

    “Em ở đây.”

    Kỳ Yến nhìn bọn họ, bỗng nhiên nói: “Vợ chồng thật lòng yêu nhau, vốn là một thể. Tuy rằng tôi không thể vi phạm thiên đạo đi mượn vận, nhưng mà lại có thể cho hai người cùng chung số mệnh.”

    Người đại diện nghe Kỳ Yến nới những lời này, đã sớm đem cái gì hoài nghi, do dự vứt đến chân trời: “Kỳ đại sư, ngài có biện pháp ư?”

    Kỳ Yến lắc lắc đầu: “Không phải là tôi có biện pháp, mà là trong lòng bọn họ có lẫn nhau, mới có thể có kết quả này. Có điều chuyện hiện tại mọi người nên quan tâm không phải là cùng chung số mệnh, mà là người ở sau lưng trộm nguyền rủa Lỗ tiên sinh.”

    “Chúng tôi phải làm gì, ngài muốn viết bùa hóa nước cho anh Lỗ uống sao?” Người đại diện vén tay áo lên, “Có chỗ nào cần tôi hỗ trợ hay không?”

    “Ai bảo anh uống nước bùa?” Kỳ Yến nhíu mày, “Tôi còn không có bản lĩnh viết bùa hóa nước đâu, người đại diện tiên sinh nếu muốn nếm thử lại không sợ tiêu chảy, có thể mời cao nhân khác.”

    Người đại diện xấu hổ sờ sờ mũi, lui về phía sau một bước: “Xin lỗi, tôi lỡ lời.”

    Quách Khả sửng sốt nửa ngày, mới kịp phản ứng Kỳ Yến nói cái gì, cô vừa khóc vừa cười liên tục gật đầu nói: “Nguyện ý, nguyện ý, chỉ cần Quốc Gia có thể khỏe, bảo tôi làm như thế nào cũng nguyện ý.”

    “Quách nữ sĩ, bình thường thì loại chuyện này tôi sẽ không nguyện ý nhúng tay, ” Kỳ Yến thản nhiên nói, “Tình yêu của hai người có cảm động nữa, cũng là chuyện của hai người, làm ra lựa chọn gì, thì phải trả cái giá đó.”

    Quách Khả liên tục gật đầu, cũng không có biện giải.

    “Vợ chồng hai người mấy năm nay, vẫn luôn yên lặng quyên trợ nhi đồng tàn tật, cũng không có lấy đi lăng xê trước mặt truyền thông, ” Kỳ Yến ngưng mắt nhìn hai người, “Hy vọng vợ chồng hai người về sau làm nhiều việc thiện, không quên bản tâm.”

    Cậu nhìn khí tràng trên người Quách Khả và Lỗ Quốc Gia, vươn tay chậm rãi đặt lên đỉnh đầu Lỗ Quốc Gia, nơi đó có một đám khí âm sát nguyền rủa, chính bởi vì đám khí này, mới khiến cho Lỗ Quốc Gia mất đi lý trí, trở thành người bệnh tâm thần điên điên khùng khùng.

    “Xì.”

    Người đại diện nghe trên đỉnh đầu anh Lỗ phát ra tiếng xì xì quái dị, nhưng thứ hắn có thể nhìn thấy chỉ có tay Kỳ đại sư không ngừng xoa xoa, trong tay Kỳ đại sư trống rỗng cái gì cũng không có.

    Dường như cũng chỉ mấy chục giây, người đại diện nhìn thấy Kỳ đại sư thu tay về, quay đầu nói: “Lấy cho tôi cái chai rỗng.”

    “Cái gì cũng được à?” người đại diện nhìn anh Lỗ bỗng nhiên ngủ thiếp đi, trong lòng kính ngưỡng Kỳ Yến càng sâu, nghe Kỳ Yến phân phó hắn làm việc, không nói hai lời liền đồng ý.

    Kỳ Yến gật gật đầu.

    Người đại diện tìm một vòng xung quanh, ở trong góc tìm được một cái cốc trà bụng tròn bằng inox kháng quăng kháng rớt.

    Kỳ Yến tiếp nhận cốc trà, nhét đám khí nguyền rủa trong tay vào trong cốc trà, “Quách nữ sĩ, chị muốn tôi đơn giản thanh trừ nguyền rủa, hay muốn sau khi tôi thanh trừ nguyền rủa, thuận tiện khiến nguyền rủa phản phệ?”

    Quách Khả nhìn người chồng té xỉu trên vai mình, cô nói: “Kỳ đại sư, tôi không phải là thánh nhân.”

    “Được, tôi hiểu.” Kỳ Yến đem một lá bùa ném vào trong cốc, theo một tiếng bùm nổ mạnh, cốc trà đột nhiên toát ra một ngọn lửa màu lam, mùi vị tóc bị đốt trọi truyền ra.

    Người đại diện mắt mở trừng trừng nhìn inox vô cùng kháng chấn bị rạn nứt, dưới chân mềm nhũn, đỡ cái bàn mới miễn cưỡng đứng vững.

    “Được rồi.”

    Không, đừng dùng loại giọng điệu bình tĩnh này để hình dung loại hiện tượng phi khoa học kinh thế hãi tục như thế.

    Người đại diện ôm đầu, cả người cũng muốn qua đời luôn.

    Xoảng.

    Viên Bằng nhìn tình nhân đột nhiên sắc mặt trắng bệch, đánh nghiêng cà phê, lo lắng hỏi: “Thiến Thiến, em làm sao vậy?!”

    Cô gái được gọi là “Thiến Thiến” không trả lời hắn, chỉ phun ra một ngụm máu tươi, dẫn tới người ở bàn bên cạnh hét rầm lên.

    Chương 122: Ai không biết phát thức ăn cho chó?

    Từ sau khi quen biết Viên Bằng, Lý Thiến Thiến liền đem cả trái tim đặt lên trên người hắn, để có đầy đủ tiền tài chống đỡ ả tiêu xài phung phí, ả bắt đầu trộm nhận việc riêng kiếm tiền. Bình thường ả với sư huynh dù nhận công việc, tiền kiếm được cũng phải hiếu kính cho sư phụ hơn phân nửa, lại thêm đại nhân vật chân chính, dù tìm tới cửa cũng là nhờ sư phụ ả làm việc, làm sao có thể tìm bọn họ.

    Đoạn thời gian trước sư phụ thay người ta đổi vận thất bại, bọn họ đắc tội mấy vị quý nhân muốn mượn mệnh đổi vận kia, sau đó ngay cả sư bá cũng bởi vậy mà mất mạng, cuộc sống của sư đồ ba người bọn họ liền trở nên càng không dễ chịu lắm, từ đó về sau bọn họ ở đế đô vẫn luôn sống những ngày giấu đầu che mặt.

    Đoạn thời gian trước sau khi sư phụ tình cờ gặp Viên lão gia tử, liền dùng chút thủ đoạn khiến cho người Viên gia nhìn ba sư đồ bọn họ với cặp mắt khác xưa, rất nhanh liền tôn sùng bọn họ là thượng khách. Trước đây chưa có chân chính tiếp xúc với hào môn, Lý Thiến Thiến cảm thấy những kẻ có tiền đó là nhân vật bình thường. Sau khi ở chung với người Viên gia, ả mới biết được cái gì là hào môn quý tộc, tao nhã nhã nhặn chân chính.

    Lần đầu tiên gặp mặt Viên Bằng, ả mới cảm thấy những người đàn ông trước kia gặp qua đều là cây củ cải dính đất, vừa thối vừa khó coi, ngay cả xách giày cho Viên Bằng cũng không xứng. Ả chỉ hận mình là một bé gái mồ côi đi theo sư phụ vào Nam ra Bắc, thân phận danh khí so ra đều kém vị thiên kim tiểu thư Nguyễn gia kia.

    Hiện tại ả đột nhiên tức ngực hụt hơi, tâm huyết chạy ngược, liền biết nguyền rủa trước đây mình hạ giúp người ta, đã bị phá giải.

    Ba sư đồ bọn họ không phải là thuật sĩ chính đồ, thứ học được cũng là mượn vận cải danh, tuy rằng thường có thuật sĩ xem thường bọn họ, nhưng mà có nhu cầu mới có thị trường, nếu không phải là những người đó lòng mang âm u, thứ bọn họ học, lại làm sao có thể dùng tới? Cho nên chính nhân quân tử cũng tốt, tiểu nhân dối trá cũng thế, bất quá đều là dựa vào nhu cầu của người khác kiếm tiền kiếm ăn mà thôi.

    Ả nhìn không lọt mắt bộ dạng cao cao tại thượng của những nhân vật cấp đại sư kia, bởi vì những người đó sẽ không lý do làm cho ả cảm thấy mình lùn hơn một đoạn.

    Ngẩng đầu nhìn người đàn ông vẻ mặt lo lắng trước mắt, Lý Thiến Thiến nhịn không được nghĩ, nếu sư phụ giúp Viên gia dời được âm trạch, có phải ả có cơ hội gả cho Viên Bằng hay không? Nếu thành vợ Viên Bằng, về sau ả không chỉ không cần làm những chuyện lấy lòng người này, còn có thể khiến vô số người đến lấy lòng ả.

    Chỉ cần nghĩ đến trường hợp như vậy, Lý Thiến Thiến liền tràn ngập hy vọng với tương lai.

    “Em không sao, ” Lý Thiến Thiến được Viên Bằng đỡ lên xe, lau đi máu ở khóe miệng, “Bọn em còn phải chuẩn bị chuyện dời âm trạch cho nhà các anh, không thể trì hoãn.”

    Lời này nói mơ hồ không rõ, Viên Bằng nghe vào, chính là Lý Thiến Thiến bởi vì giúp đỡ sư phụ làm công tác chuẩn bị dời âm trạch, dẫn đến thân thể xảy ra chút vấn đề, mới có thể miệng phun máu tươi. Loại đàn ông từ nhỏ được người khác nịnh hót lớn lên như Viên Bằng, luôn vô cùng tự tin với mình, vốn dĩ bị bộ dạng Lý Thiến Thiến như vậy hù dọa, lúc này cảm thấy Lý Thiến Thiến càng thêm xinh đẹp ngon miệng.

    “Kỳ đại sư?” Người đại diện nơm nớp lo sợ nhìn cốc trà vỡ ra, mất một lúc lâu mới tìm về âm thanh của mình, “Này, này…”

    “Yên tâm, sát khí mang đến bởi vì nguyền rủa đã thiêu hủy, ” Kỳ Yến không cách nào giải thích nguyên lý này với người đại diện, bởi vì trong đó liên lụy tới những phương diện ngũ hành khí, âm dương giao hợp, cùng với khí tràng bài xích, “Hiện tại tôi chuẩn bị làm cho hai vợ chồng họ cùng chung số mệnh, người đại diện tiên sinh chú ý đừng cho những người khác vào.”

    “Cần tôi lảng tránh không?” Giờ phút này Kỳ Yến ở trong mắt người đại diện, đã là một hình tượng thần bí khó lường, dù Kỳ Yến bảo hắn quỳ xuống ba quỳ chín lạy với ông trời, hắn cũng có thể không nói hai lời nghe theo.

    “Không cần.” Kỳ Yến lắc lắc đầu. Lỗ Quốc Gia đã mê man, để một mình Quách Khả ở trong này không quá thích hợp. Vốn dĩ trước kia cậu không có những băn khoăn đó, chỉ là từ khi có mấy kẻ lừa đảo mang tên tuổi đại sư, làm ra một vài hành vi vô cùng không tốt với phái nữ, Kỳ Yến liền phá lệ cẩn thận ở mặt này.

    Thanh danh là một thứ tốt, cậu còn muốn giữ lại.

    “Quách nữ sĩ, có khả năng sẽ hơi đau, chị có thể nhẫn nhịn được không?” Số mệnh là một phần thân thể người, đem số mệnh rút ra, sau đó nối liền trong hai thân thể, không đau mới là việc lạ.

    “Tôi có thể nhịn, Kỳ đại sư ngài cứ việc thực hiện.”

    Kỳ Yến móc ra cây bút ngọc mình thường dùng, dùng linh lực vẽ một phù triện trên khoảng không trên đầu vợ chồng hai người, cúi đầu nhìn Quách Khả vẻ mặt kiên nghị, thu hồi bút ngọc.

    Người đại diện nhìn thấy động tác của cậu, nhất thời ngừng hô hấp, mắt cũng không chớp nhìn chằm chằm.

    Đau.

    Quách Khả chưa bao giờ đau như vậy, giống như là có người tươi sống rút gân bẻ xương trên người cô, sau đó hút tuỷ não từ trong đỉnh đầu cô ra, đau đến tê liệt.

    Quách Khả cảm thấy giống như đã qua vài thế kỷ, mà ở trong mắt người đại diện, thời gian còn chưa qua nửa phút. Hắn nhìn sắc mặt chị Quách trở nên trắng bệch không bình thường, lại vẫn cắn răng không hừ một tiếng, đã cảm thấy lòng bàn tay có chút run lên.

    “A!”
    Ở một nháy mắt cuối cùng, Quách Khả vẫn không nhịn được thét chói tai lên tiếng, sau đó cả người vô lực tựa vào trên người Lỗ Quốc Gia.

    “Chị Quách?!” Người đại diện chạy đến bên cạnh Quách Khả bị mồ hôi làm ướt đẫm cả người, “Chị thế nào, có chuyện gì hay không?”

    Quách Khả ngây người mất vài giây, mới từ trong loại thống khổ kịch liệt này đi ra. Cô lau đỉnh đầu mình, nơi đó vô cùng hoàn hảo, không có tuỷ não rút ra, thậm chí không có một chút miệng vết thương, nhưng rõ ràng cảm thấy có cái gì đó đã từ trên người cô rút đi.

    Cô hốt hoảng quay đầu nhìn Lỗ Quốc Gia bên cạnh, thấy hắn còn chưa có dấu hiệu tỉnh lại, vì thế lắc đầu nói, “Tôi không sao.”

    “Chuyện đã xong, tôi cần phải trở về.”

    “Kỳ đại sư, nếu ngài không vội, có thể cho mặt mũi theo chúng tôi ăn một bữa cơm hay không.” Người đại diện lúc này là một chút cũng không dám chậm trễ, “Ngài giúp chúng tôi chuyện lớn như vậy, ngay cả cơm cũng chưa ăn, vậy cũng quá không thể nào nói nổi.”

    “Ai, không có biện pháp, ” Kỳ Yến lắc lắc đầu, “Trong nhà có người chờ tôi trở về ăn cơm, trở về chậm, tôi sợ người đó không vui.”

    “À, ” người đại diện vẻ mặt hiểu rõ, “Thật không ngờ Kỳ đại sư tuổi còn trẻ, nhà đã có vợ dữ.”

    Nhà có vợ dữ?

    Kỳ Yến nghĩ đến bộ dạng Sầm Bách Hạc bình thường ở bên ngoài mặt không đổi sắc, nhất thời nở nụ cười.

    Người đại diện thấy Kỳ Yến không có phản bác lời hắn, cho là mình đã đoán đúng, nhân tiện nói: “Một khi đã như vậy, vậy chờ lần sau chúng tôi mời ngài cùng tôn phu nhân dùng cơm chung, đến lúc đó còn mong ngài cho mặt mũi.”

    “Được, ” Kỳ Yến thật sự không có chối từ, “Chờ sau khi Lỗ tiên sinh khỏi hẳn lại cùng ăn một bữa cơm, nhiều người náo nhiệt.”

    “Được được được, ” người đại diện nói liên tục ba chữ được, lúc này hắn lại nhìn Kỳ Yến, cảm thấy cậu chỗ nào cũng tốt, ngay cả lời cậu nói, cũng khiến người ta nghe.

    “Có điều không phải là phu nhân.”

    “Hửm?” Người đại diện sửng sốt một chút, “Bạn gái ngài à?”

    Kỳ Yến vẫn cười lắc lắc đầu, nói với Quách Khả vẫn mang vẻ mặt có chút hoảng hốt như cũ: “Quách nữ sĩ, tôi đi trước.”

    Người đại diện sửng sốt, không phải là phu nhân, cũng không phải bạn gái, vậy là cái gì? Lại nhìn bộ dạng chị Quách thần hồn điên đảo, liềm biết cô vẫn chưa có hoàn toàn hoàn hồn, hắn nói một đống lời khách khí với Kỳ Yến, cung kính đưa người lên trên xe, mãi đến khi xe lái xa nhìn không thấy, mới quay đầu lại đi vào phòng.

    “Quốc Gia, anh tỉnh rồi?!”

    Trong phòng truyền đến tiếng chị Quách kinh hô, hắn lập tức chạy vào trong, vào cửa liền nhìn đến anh Lỗ đoan đoan chính chính ngồi ở trên sô pha, trên mặt còn mang theo vẻ mê man, dường như vô cùng không quen thuộc với hoàn cảnh nơi này.

    “Khả Khả, tiểu Trương, ” Lỗ Quốc Gia xoa xoa cái đầu vang ong ong, sau đó lại phát hiện toàn thân cao thấp mình đều có máu ứ đọng, “Đây là có chuyện gì?”

    “Anh khỏe rồi, thật sự khỏe rồi?” Quách Khả vừa mừng vừa sợ, nhào vào trong ngực Lỗ Quốc Gia gào khóc.

    “Đừng khóc đừng khóc, ” Lỗ Quốc Gia còn không biết rõ chuyện gì xảy ra, nhưng mà thấy bà xã khóc đến thương tâm như vậy, cũng không có tâm tư hỏi gì khác, cúi đầu liên tiếp dỗ bà xã.

    Người đại diện nhìn tình cảnh gà bay chó sủa này, cả buổi mới thì thào lẩm bẩm: “Ôi ông trời của tôi ơi, này thật đúng là thần.”

    Thật sự là nhìn người không thể nhìn tướng mạo, vị Kỳ đại sư kia thoạt nhìn còn trẻ như vậy, một thân bản lĩnh thật đúng là khó lường.

    Vào lúc ban đêm, Lỗ Quốc Gia đã mắc bệnh tâm thần trong miệng truyền thông đột nhiên đăng một video tự quay trên weibo của mình, trong video sắc mặt hắn không tốt lắm, nhưng mà biểu tình bình thường, ánh mắt thanh minh, căn bản không giống như là bộ dạng của người bệnh tâm thần.

    Lỗ Quốc Gia đưa ra giải thích là ngày đó hắn quả thật không uống rượu, nhưng mà bởi vì cảm mạo, cho nên uống thuốc cảm có tác dụng buồn ngủ, sau đó đầu óc mơ hồ, nói chuyện cũng không quá có đầu óc, cho nên liền có chút hồ ngôn loạn ngữ.

    Video giải thích này đưa ra, có người tin tưởng có người hoài nghi, nhưng mà từ đó về sau, Lỗ Quốc Gia liền bắt đầu giảm bớt số lượng quay diễn, fan cũng dần dần ít đi, nhưng mà những fan trung thành vẫn luôn ủng hộ hắn phát hiện, trạng thái sinh hoạt của thần tượng nhà bọn họ dường như thả lỏng hơn rất nhiều, bình thường thích làm nhất chính là khoe bà xã, khoe con, không có việc gì liền phát thức ăn chó cho bọn họ ăn.

    Tuy rằng danh tiếng không bằng trước kia, nhưng nhìn thấy thần tượng nhà mình sống vui vẻ như vậy, fan trung thành cũng cảm thấy vui vẻ thay Lỗ Quốc Gia.

    Hôm sau sau khi giải quyết xong chuyện Lỗ Quốc Gia, trong tài khoản Kỳ Yến liền nhận được một khoản thù lao bảy số. Đem một phần tiền quyên đến cơ quan phúc lợi, Kỳ Yến mở weixin trên điện thoại di động của mình.

    Phần mềm weixin đã khai phá ra từ mấy năm trước, nhưng mà Kỳ Yến vẫn là mấy ngày hôm nay mới cài đặt. Nguyên nhân cài là vì trước đó ở trên đảo Hoa Hồng khi mọi người chuẩn bị chia tay, những đại sư khác đều lấy điện thoại di động ra nói muốn thêm weixin, chỉ có cái đứa trẻ tuổi là cậu không có. Bởi vậy cậu bị vài đại sư chia đều tuổi vượt qua sáu mươi lăm cười nhạo, nói cậu theo không kịp thời đại, hiện tại ai còn không chơi weixin weibo.

    Cuối cùng cậu chỉ có thể ngoan ngoãn cài weixin, sau đó đăng kí một tài khoản weixin, thêm bạn bè với mấy vị đại sư. Sau khi thêm bạn, cậu liền bị các vị đại sư kéo vào trong mấy nhóm bạn bè weixin, đến lúc này cậu mới biết được, hóa ra các đại sư giới huyền thuật đều mê chơi weixin, không có việc gì còn thích ở trong trang bạn bè khoe khoang pháp khí, đồ đệ của mình gì đó, quả thực sống đến tràn ngập sắc màu.

    Chờ cậu nhận được lời mời kết bạn từ một weixin tên là Vương Hàng, cậu mới chợt nhớ tới, trước đó ở trên đảo Hoa Hồng, hình như cậu đáp ứng Vương Hàng đi giúp thân thích nhà hắn nhìn âm trạch.

    Chấp nhận lời mời kết bạn, câu nói đầu tiên của Vương Hàng chính là, thằng nhóc cậu rốt cuộc nguyện ý dùng weixin, phía sau bỏ thêm sáu dấu chấm than.

    Trong lúc nhất thời Kỳ Yến có chút không biết nói gì, không phải chỉ là weixin thôi sao, không chơi weixin còn phạm pháp hả?

    Đang nghĩ như vậy, hệ thống gợi ý trang bạn bè của cậu lại có động thái mới, cậu mở ra nhìn, liền nhìn thấy ảnh chụp Lâm vu sư đăng lên.

    Trong ảnh chụp, Lâm vu sư đứng ở bên bãi biển, phía trước bà là một vầng thái dương dâng lên, toàn bộ ý cảnh vô cùng đẹp. Status kèm theo hình ảnh, là hai đoạn văn không biết từ đâu ra, ở sau viết bốn chữ Thích Ca Mâu Ni.

    Lâm vu sư, ngài tự tiện thêm danh ngôn cho Thích Ca Mâu Ni, phật Thích Ca Mâu Ni biết không?

    Còn có Vân phương trượng biết không?

    Ngài không thể bởi vì mình không tu phật, liền biên soạn lung tung như vậy chứ. Cậu nhớ rõ Vân phương trượng và Lâm vu sư, có thêm bạn bè nhau.

    “Tích tích tích.”

    Một cái tin nhắn mới gửi tới, người gửi tin là Bùi đại sư. So sánh với những đại sư khác, trang bạn bè của Bùi đại sư xem như tương đối bình thường, ông ấy nhiều nhất cũng chỉ khoe cơm trưa tình yêu bà xã làm cho ông, hoặc là khoe bữa sáng tình yêu ông làm cho bà xã.

    Bùi đại sư: [ ảnh kèm ]

    Hình ảnh là Bùi đại sư và Bùi phu nhân chụp chung.

    Tay Kỳ Yến run lên, thiếu chút nữa ném di động xuống đất. Kỳ thật Bùi đại sư cũng không bình thường đến đâu đi, dù sao thì loại người mạnh mẽ giống Bùi đại sư cũng không phát thức ăn cho chó nhiều lắm.

    Kỳ Yến cảm thấy mình cũng nên lấy mấy thứ Sầm Bách Hạc đưa cho cậu, chụp mấy tấm ảnh đăng lên, đều là người có bạn đời, tưởng ai cũng không biết phát thức ăn chó hay là sao hả?

    Mở ngăn kéo ra, bên trong có chuỗi tràng hạt ngụ ý cát tường, cũng có ngọc bội, đều là Sầm Bách Hạc không biết từ đâu tìm đến đưa cậu. Cậu cầm lấy một cái hộp nhung màu xanh ngọc, thấy được cái thẻ nhớ trong hốc ngăn kéo.

    Cái thẻ nhớ lúc ở trên đảo Hoa Hồng, Reyes đưa cho cậu.

    Chương 123: Từ xưa đến nay, sắc đẹp hại nước

    Cái thẻ nhớ này trước khi cậu rời khỏi đảo Hoa Hồng, liền ném vào ngăn kéo, không biết có phải là lúc Bách Hạc thu dọn đồ đạc, không cẩn thận mang nó về theo hay không.

    Kỳ thật không cần nhìn, cậu cũng có thể đoán được trong cái thẻ nhớ này có cái gì, đơn giản chính là năm đó sư phụ cậu bị người ta ức hiếp, bị người ta buộc đi xa tha hương linh tinh. Nếu sư phụ cậu là một người đàn ông trầm ổn, loại ngôn luận này có khả năng cậu sẽ tin tưởng. Nhưng mà cái loại người như sư phụ cậu, luôn là một người không nguyện ý uất ức mình, muốn làm cái gì thì làm cái đó, nếu ai khiến ông chịu thiệt, ông có thể khiến người đó khóc lóc trở về tìm ma ma.

    Kỳ Yến bảo quản gia giúp đỡ tìm đến một cái máy tính cũ, không nối mạng, cũng không nối vô tuyến, Kỳ Yến bỏ thẻ nhớ vào trong đầu đọc thẻ, sau đó cắm vào máy tính. Hacker có lợi hại nữa, đối mặt một cái máy tính cũ nát không có network, cũng không có bất luận nội dung gì, cũng chỉ có thể khóc ngất, trừ khi hacker có thể quỷ quái giống trong «Điện báo X», có thể mượn linh hồn hoặc là sóng điện não tiến vào trong sản phẩm điện tử của người khác.

    Vì giúp Kỳ Yến tìm ra một cái máy tính cũ nát như vậy, quản gia phí không ít thời gian, bởi vì Sầm gia không cần giữ sản phẩm điện tử, vì tránh cho một ít tin tức tiết lộ, cuối cùng luôn hủy diệt, không cho bất cứ ai tiếp xúc. Rơi vào đường cùng, hắn chỉ có thể bảo người đến một tiệm máy tính second-hand gần đó mua một cái.

    Máy tính quá mức cũ kĩ, chỉ khởi động máy thôi đã tốn của Kỳ Yến gần tới hai phút, lại đợi hai ba phút đồng hồ, cậu mới quét nội dung trong thẻ nhớ.

    Nội dung không khác biệt suy đoán của cậu lắm, không chỉ đào hố quanh chuyện năm đó sư phụ cậu rời khỏi kinh thành, mà còn mập mờ nước đôi ở một vài chuyện quan trọng, cố ý dẫn đường cậu đi hoài nghi bộ ngành đặc biệt của Hoa Hạ, thậm chí ngay cả nhân phẩm tất cả người Hoa Hạ cũng đều miêu tả đến vô cùng ác liệt.

    Cái gì lấy oán trả ơn, cái gì ăn cháo đá bát, cái gì cao cao tại thượng, xử sự vô lễ linh tinh.

    Trong nội dung và ảnh chụp, đều như là đang kêu oan thay sư phụ cậu, nhưng mà sư phụ cậu uất không uất ức, cậu làm đồ đệ còn không biết sao?

    Năm đó sư phụ cậu chém gió về sự nghiệp to lớn của mình đã từng nói với cậu, ông đã từng làm một chuyện lớn, bởi vì thân thể bị hao tổn, lại không thích giao tiếp với quan to quý nhân, cho nên mới chạy đến một trấn nhỏ xa xôi làm đạo trưởng của một đạo quan rách nát.

    Dù sao thì từ lúc cậu có ký ức, đạo quan đã không có hương khói, sư phụ cậu chém mấy cái gió đó cậu cũng chưa từng xem là thật.

    Dù sao, ai sẽ tin tưởng một ông già ngay cả cá mà đồ đệ mò được dưới sông cũng giành, sẽ thật sự làm ra sự nghiệp to lớn gì chứ? Huống chi lúc ông ấy kể những chuyện đó, cũng đều là bộ dạng cười tủm tỉm không quá đứng đắn, cậu làm sao lại để ở trong lòng.

    Chuyện trước kia không để ở trong lòng, bây giờ nhớ lại, mới phát hiện ông ấy nói rất nhiều lời thật, chỉ là thái độ thật sự quá kém, khiến cậu muốn tin tưởng đó là lời nói thật cũng khó.

    Xem xong tất cả nội dung, Kỳ Yến rút thẻ nhớ ra, ném vào trong bồn cầu, ấn nút xả nước, để nó trôi vào trong cống thoát nước. Cái thứ thật thật giả giả, cố ý dẫn đường người khác nghĩ theo chỗ xấu như vầy, chỉ xứng bị ném vào trong cống thoát nước thôi.

    “Kỳ tiên sinh, ” quản gia gõ cửa tiến vào, trong tay còn bưng trà và điểm tâm, “Bên phòng bếp mới vừa nướng ra bánh bích quy, cậu nếm thử.”

    “Cám ơn, ” Kỳ Yến đứng dậy tiếp nhận khay đặt lên trên bàn, sau đó đem cái laptop cũ nát đưa cho quản gia, “Chú, nhờ chú giúp cháu xử lý cái máy tính này, cám ơn.”

    “Không có việc gì, ” quản gia tiếp nhận laptop, cười ha ha nói, “Cậu yên tâm, tuyệt đối sẽ không tiết lộ bất luận tin tức gì.”

    Xử lý loại đồ vật này, hắn có kinh nghiệm.

    Bên này Kỳ Yến đã đem hết thảy đồ vật đều xử lý, nước La Sam bên kia còn đang theo dõi động thái của virus cài trong thẻ nhớ, kết quả cái gì cũng không có.

    “Reyes, thời gian trôi qua lâu như vậy còn không có động tĩnh, tôi cảm thấy chỉ có hai loại khả năng, ” người đàn ông tóc nâu gỡ tai nghe điện thoại xuống, xoay người nói với Reyes sắc mặt không tốt, “Hoặc là Kỳ Yến căn bản không có xem thứ bên trong, hoặc là khi Kỳ Yến xem mấy thứ này, không có sử dụng internet.”

    “Không phải cậu nói, dù lúc ấy cậu ta không có sử dụng internet, nhưng mà chỉ cần máy tính kia nối mạng, cậu có thể công tiến máy tính cậu ta à?”

    “Reyes, Kỳ Yến là một người rất giảo hoạt, ” người đàn ông tóc nâu vuốt tay, “Người Hoa Hạ có tiền như vậy, có lẽ cái máy tính kia cậu ta không có dùng nữa.”

    “Được rồi.” Reyes vừa mới nói hai chữ, liền bắt đầu không ngừng ho khan. Sau khi trở về từ đảo Hoa Hồng, thân thể hắn liền trở nên càng ngày càng kém, mời cha sứ bác sĩ đến xem qua, đều nói không có vấn đề lớn, chỉ là cảm bình thường, nghỉ ngơi nhiều là được. Nhưng chính hắn lại cảm thấy tinh thần một ngày không bằng một ngày, có đôi khi dù đứng cũng có thể ngủ, trước kia đam mê bơi lội vận động giờ cũng không dám đi, hiện tại hắn chỉ cần nhìn đến bể bơi, đã cảm thấy đầu óc có chút choáng.
    “Tuy rằng không thể nương theo virus xem xét đồ vật trong máy tính Kỳ Yến cùng với tình huống giao hữu, nhưng mà ít nhất mấy thứ kia sẽ mang đến ảnh hưởng cho cậu ta, ” Reyes khụ quá lợi hại, nói xong hai câu này, liên tiếp thở hổn hển mấy ngụm khí mới hòa hoãn lại, “Hoa Hạ muốn bồi dưỡng thuật sĩ trẻ tuổi, chờ sau khi bọn họ phí nhân lực vật lực, lại phát hiện thuật sĩ này đã sớm có ngăn cách vói bọn họ, vậy cũng rất có ý tứ.”

    “Có điều…” Người đàn ông tóc nâu do dự nói, “Đồ vật là chúng ta đưa cậu ta, cậu ta có thể sẽ không tin.”

    “Tôi không định để cậu ta tin, ” Reyes cười lạnh, “Chỉ cần trong lòng cậu ta tiềm ẩn mầm mống hoài nghi là được.”

    Người đàn ông tóc nâu hiểu rõ gật đầu, cảm thấy Reyes nói lời này dường như rất có đạo lý, “Reyes, hình như tôi hiểu ý tứ của anh rồi.”

    Thấy bạn mình thức thời như vậy, Reyes thỏa mãn gật gật đầu, đứng dậy cáo từ hắn ta. Lúc ra cửa, hắn bọc chặt áo bành tô trên người, đeo khăn quàng cổ và kính mắt lên, đi tới trên con đường đọng đầy tuyết.

    Ở trên đường, nhà nhà đều đang dọn dẹp tuyết đọng trước cửa nhà mình, giày da của Reyes giẫm trên mặt tuyết, phát ra tiếng lẹp bẹp.

    “Bịch!”

    Có cái gì đó nện ở trên đầu hắn, cả người hắn nằm úp sấp ngã xuống đất, dường như nghe được tiếng thét cao vút của một người phụ nữ.

    Thật sự là người phụ nữ thô tục vô lễ!

    Hắn đây là bị tuyết đọng trên nóc nhà rơi xuống đập trúng à? Hắn bỗng nhiên nghĩ đến, lúc ở đảo Hoa Hồng, hắn từng hạ một cái nguyền rủa với Kỳ Yến, nhưng nguyền rủa không có thành công, ngược lại làm hại hắn bị thương, đến hiện tại thân thể còn mơ hồ cảm thấy khó chịu.

    Tuyết…

    Nước…

    Hắn chỉ nhớ rõ “gặp nước tất vong”, lại quên tuyết tan chính là nước.

    Hắn… sắp chết sao? Trong lúc hốt hoảng, hắn chợt nhớ tới một đôi mắt xinh đẹp, chủ nhân đôi mắt này đúng là người hắn muốn đối phó.

    Đây đều là vận mệnh do trời định, giới thuật sĩ Hoa Hạ đã định trước đại hưng. Nếu hắn chết, liền không còn ai có thể ngăn cản bước chân giới huyền thuật Hoa Hạ đi tới.

    Không bao lâu sau khi Vương Hàng và Kỳ Yến thêm bạn weixin, liền phát hiện Kỳ Yến đăng một cái tin, hắn kích động mở ra nhìn, cảm giác cả người mình đều không khỏe lắm.

    Tiền Tiền đẹp trai nhất: người nào đó luôn đưa đồ cho tôi, tôi lại không thích đeo. [hình 1, 2, 3, 4, 5]

    Trong năm tấm ảnh chụp đều là hộp quà tặng cao cấp khác nhau, bên trong có ngọc bội, có chuỗi tràng hạt, có nút tay áo, đồng hồ, cài áo nam, mỗi một món giá trị đều trên sáu bảy số.

    Xa xỉ phẩm phối hợp với giọng điệu khoe khoang không hiểu ra sao của Tiền Tiền, dọa Vương Hàng nhảy dựng. Nếu không phải Tiền Tiền sớm nói với hắn trên thế giới không có quỷ, hắn thật sự muốn hoài nghi có phải Tiền Tiền bị thứ gì không sạch sẽ nhập vào người hay không.

    Có điều cô gái nào mà hào phóng như vậy, nỡ đưa bạn trai những thứ đó? Cái đồng hồ kia hắn muốn thật lâu, cũng không thể mua được, thật không ngờ Tiền Tiền có nhưng không mang ra.

    Nhìn đến đây, hắn nhịn không được sờ sờ mặt mình, đều là bạn bè chung một phòng ngủ, Tiền Tiền tuy rằng mặt mũi khiến người ta thích, nhưng hắn cũng không kém mà, trong nhà lớn lớn nhỏ nhỏ còn mở một công ty, sao lại không có vận khí tốt như Tiền Tiền chứ.

    Lại cẩn thận suy nghĩ, Vương Hàng bỗng nhiên kịp phản ứng, Tiền Tiền đây là đang ăn cơm mềm hả?

    Đăng lên xong, không bao lâu liền nhắc nhở cậu có gần mười cái thông báo, có bình luận có like, còn có người hỏi cậu đồng hồ mua ở đâu, náo nhiệt vô cùng. Mà ngay cả Vân phương trượng cũng tới ké một cái náo nhiệt, đăng một câu “A di đà phật.”

    Êm đẹp là đại sĩ phật môn, đã định trước làm cẩu độc thân cả đời, chạy tới ké náo nhiệt làm gì?

    Kỳ Yến không còn lời gì để nói mà trả lời bình luận của mấy đại sư đó xong, điện thoại của Vương Hàng liền vô cùng lo lắng gọi đến.

    “Tiền Tiền ơi Tiền Tiền, thật không ngờ cậu như vậy đó Tiền Tiền, ” Vương Hàng ở đầu kia điện thoại kích động nói, “Nói đi, đến tột cùng cậu đu được thiên kim phú quý nhà ai, thế mà ăn dược chén cơm mềm lớn như vậy.”

    “Cái gì cơm mềm, cái gì thiên kim phú quý?” Kỳ Yến ho khan vài tiếng, “Tớ cũng có tặng lễ vật cho người ta, chỉ là cậu không thêm bạn tốt với người đó, nên không biết mà thôi.”

    “Rồi rồi rồi, không cần khoe ân ái với tớ, ăn hết thức ăn cho chó, tớ sẽ no căng mà chết đó, ” âm thanh Vương Hàng tràn đầy nguyên khí, “Vậy đêm nay dẫn tiểu tình nhân của cậu, mấy người chúng ta cùng ăn cơm, tớ cũng kêu Lâm Thạc theo, cậu mời khách.”

    “Được, ” Kỳ Yến không có cự tuyệt, “Vừa vặn hôm nay người đó không tăng ca, đến lúc đó tớ kêu người ta đi chung.”

    Vương Hàng càng nghe lời này càng cảm thấy không đúng lắm, bạn gái ở bên ngoài đi làm kiếm tiền, Tiền Tiền ngồi xổm trong nhà lướt weixin, có phải có hơi làm biếng quá hay không?

    “Tiền Tiền à, không phải là anh đây ganh tị, chỉ là đàn ông có bạn gái, vẫn là phải chịu khó một chút, ” Vương Hàng ấp a ấp úng nói, “Bình thường nếu cậu không có việc gì, có thể giúp đỡ bạn gái làm chút việc vặt, dù gọt hoa quả, bưng tách trà cho cô ấy cũng tốt, đừng có làm biếng như hồi trước. Cô gái tốt như vậy, không tốt với người ta một chút làm sao được?”

    “Người đó không phải là nữ…”

    “Được rồi, những cái khác tớ cũng không nói nhiều, tớ lập tức phải đi họp, buổi tối gặp!” Vương Hàng không kịp nghe Kỳ Yến giải thích, vội vội vàng vàng cúp điện thoại.

    Nghe trong di động truyền đến tiếng tút tút, Kỳ Yến bất đắc dĩ thở dài một tiếng, chỉ cầu đêm nay bọn họ nhìn thấy Bách Hạc, không cần quá kinh ngạc.

    Cúi đầu lại lướt trang chủ, hiện ra một cái tin của Sầm Bách Hạc.

    Tùng hạc duyên niên: người nào đó luôn chỉ nhớ rõ đưa cơm, luôn quên mang hộp cơm đi. [ảnh 1]

    Kỳ Yến yên lặng thở dài, thật không ngờ Bách Hạc cũng học xấu theo, ngay cả cái hộp giữ nhiệt cũng muốn khoe khoang một lần. Hơn nữa cái gì gọi là luôn đưa cơm, cậu tổng cộng cũng chỉ đưa có hai lần thôi được không?!

    Lương Phong lướt trang chủ, sau khi nhìn thấy ông chủ đăng trạng thái, yên lặng nhấn một cái like, trước hắn, còn có vài quản lý cấp cao cũng đều like.

    Người không có việc gì liền khoe ân ái giống loại này, đã sớm nên kéo đen ẩn đi, tiền đề nếu đây không phải là ông chủ của hắn.

    “Lương trợ lý, ngại ngùng, đêm nay tôi muốn ăn cơm với bạn Tiền Tiền, có khả năng phải tan tầm trước, có chuyện gì thì cậu điện thoại cho tôi, vất vả cậu.”

    Từ xưa đến nay, sắc đẹp hại nước!

    Ông chủ bọn họ thật có tiềm chất làm hôn quân.

    Chương 124: Hắn rất may mắn

    Buổi chiều khoảng năm giờ, Sầm Bách Hạc bảo tài xế đỗ xe ở ngoài biệt thự, gọi điện thoại kêu Kỳ Yến đi ra.

    “Anh thay bộ quần áo khác hả?” Sau khi ngồi trên xe, Kỳ Yến phát hiện quần áo trên người Sầm Bách Hạc khác với bộ tây trang buổi sáng mặc ra cửa, bộ này thoạt nhìn tương đối hưu nhàn hơn một ít.

    “Ừm, ” Sầm Bách Hạc xoay người thay cậu thắt dây an toàn, “Bọn em hẹn chỗ ở đâu?”

    “Ở một tiệm lẩu gần trường đại học trước kia của em, ” Kỳ Yến sờ sờ miệng, “Sau khi tốt nghiệp một đoạn thời gian, đột nhiên cảm thấy đồ ăn bên ngoài trường học là ngon nhất, không chỉ ăn ngon mà còn rẻ.”

    Cơ mà cũng có khả năng ăn ngon không phải là hương vị, mà là một loại tình cảm ôm ấp.

    Trong tiệm lẩu, Lâm Thạc và Vương Hàng đang nói chuyện phiếm với bà chủ, bà chủ mang thai, liền làm việc thu ngân ở trong quán, cho nên có rảnh liền thường thường tán gẫu vài câu với bọn họ.

    “Bốn đứa nhóc các cậu, sao chỉ tới hai người, ” bà chủ bưng một đĩa đậu Hà Lan rang đặt lên bàn hai người, “Một đoạn thời gian không thấy, mấy đứa trưởng thành không ít.”

    “Một người về quê, một người đợi lát nữa mới tới, ” Vương Hàng nắm một nắm đậu Hà Lan vào trong tay, “Cảm ơn chị Hà.”

    Chị Hà đỡ thắt lưng ngồi xuống trên băng ghế, vừa cười vừa tiếc hận: “Bốn đứa các cậu tốt nghiệp, về sau muốn gặp được bốn đứa các cậu cùng xuất hiện, liền không dễ dàng.”

    Vương Hàng cười hì hì nói: “Lần sau lúc mấy anh em bọn em lại đến chỗ chị ăn lẩu, bé con nhà chị không chừng có thể đi đường rồi.”

    “Thằng nhóc cậu!” Chị Hà bất đắc dĩ cười nói, “ Không thể tới ủng hộ việc làm ăn của chị thêm mấy lần ư?”

    “Chị Hà à quán của chị mỗi ngày đều chật ních, đâu còn cần bọn em đến ủng hộ, hôm nay tới nơi này ăn cơm, cũng là chị chiếu cố bọn em, mới có thể cướp được cái bàn, ” Vương Hàng mặc dù là con cái xuất thân nhà phú quý, có điều ở cùng một chỗ với đám Kỳ Yến lâu, cũng thành thói quen ăn quán ven đường, tiệm cơm nhỏ.

    Tiệm lẩu này không lớn, bởi vì thời gian mở cửa quá dài, vách tường hơi hơi có chút ố vàng, có điều dọn dẹp rất sạch sẽ, trong tủ tiêu độc bày dụng cụ ăn uống mới tinh, khiến người ta liếc mắt một cái nhìn qua, liền biết chủ nhân cửa hàng này vô cùng chú trọng vệ sinh.

    “Nước lèo đến, ” một người phục vụ bưng cái nồi đồng lớn lại đây đặt trên bếp, thấy bà chủ quen thuộc với hai người trẻ tuổi này, nụ cười trên mặt cũng trở nên càng thêm xán lạn, “Hai vị chọn lẩu uyên ương, có chọn đồ ăn chưa?”

    Vương Hàng giơ tay lên nhìn đồng hồ: “Chúng tôi xem lại đã, làm phiền.”

    “Khách khí.” Phục vụ cười tủm tỉm đi đến một cái bàn khác, chiêu đãi khách khứa khác.

    “Lúc này có thể Tiền Tiền bị kẹt ở trên đường không?” Vương Hàng nâng tách trà uống một hớp nước, bắt đầu nhàm chán hết nhìn đông tới nhìn tây.

    “Con gái trước khi ra đường, luôn phải thay quần áo xinh đẹp, trang điểm gì đó, ” Lâm Thạc bình tĩnh nói, “Còn kém mấy phút đồng hồ mới đến sáu giờ rưỡi, cậu không cần phải gấp gáp.”

    “Ừ, ” Vương Hàng đang chuẩn bị nói chuyện, quay đầu liền nhìn thấy Kỳ Yến đẩy cửa đi đến, liền cười vẫy vẫy tay về phía cửa, “Tiền Tiền, bên này.”

    “Đến rồi?” Lâm Thạc quay đầu nhìn lại, không thấy bên cạnh Kỳ Yến có cô gái nào, ngược lại là Sầm Bách Hạc đi theo phía sau cậu. Lâm Thạc nghi hoặc nhìn ra phía sau hai người vài lần, cũng không có nhìn thấy cô gái nào khác.

    “Tiền Tiền, ” chị Hà nhìn thấy Kỳ Yến, trên mặt nhất thời hiện ra tươi cười xán lạn, Vương Hàng bên cạnh cảm khái nói: “Em biết ngay, trong bốn anh em bọn em, được chị Hà thích nhất vẫn là Tiền Tiền.”

    “Thằng nhóc cậu đừng nói bậy, ” chị Hà cười trừng mắt nhìn Vương Hàng một cái, quay đầu cười híp mắt với Kỳ Yến, “Tiền Tiền mau tới, hôm nay trong quán có thịt bò ba chỉ tươi mới em thích, chờ lát nhớ ăn nhiều một chút.”

    “Vẫn là chị Hà tốt với em, ” Kỳ Yến kéo Sầm Bách Hạc lại đây, vươn tay ôm cổ hắn nói, “Đây là người nhà em, chị gọi hắn tiểu Sầm là được.”

    “Ai nha, em lại lấy bạn ra nói giỡn, ” chị Hà không xem lời Kỳ Yến nói là thật, tiện tay đưa thực đơn cho cậu, “Đến, mấy đứa gọi đồ ăn đi.”

    “Cảm ơn chị, ” Kỳ Yến tiếp nhận thực đơn, phát hiện bụng chị Hà đã nhô ra, nhất thời cười nói, “Chúc mừng chúc mừng, vừa thấy thai tượng này, liền biết đứa nhỏ này sau khi sinh ra sẽ vô cùng khỏe mạnh.”

    Chị Hà cùng chồng chị kết hôn bảy tám năm, vẫn luôn không sinh được con, trước kia hai người vừa tới kinh đô dốc sức làm việc, chị Hà bởi vì mệt nhọc quá độ mà sinh non. Từ đó về sau, chị rất khó có con nữa, may mắn vợ chồng hai người tình cảm thực tốt, cũng không bởi vì vấn đề con cái mà phát sinh khắc khẩu quá lớn.

    “Mượn lời may của em, ” chị Hà cười nói, “Có những lời này của em, đêm nay chị giảm giá cho tụi em.”
    “Vậy hôm nay em phải kêu thêm vài món đắt tiền, ” Kỳ Yến nói cười vài câu với chị Hà xong, mới lôi kéo Sầm Bách Hạc đến trước mặt hai người Vương Hàng Lâm Thạc ngồi xuống.

    “Cửa hàng này tuy rằng thoạt nhìn có chút cũ, có điều mùi vị ngon, dùng nguyên liệu cũng sạch sẽ, ” Kỳ Yến quay đầu nhìn Sầm Bách Hạc, “Chỉ là hơi chen chúc, anh có thể không quen không?”

    “Rất tốt, ” Sầm Bách Hạc nhìn cái lẩu ùng ục ùng ục bốc hơi nóng, “Ngửi mùi rất thơm.”

    Lâm Thạc và Vương Hàng nhìn thấy có hơi lạ, nhưng mà hai người ít nhiều có chút sợ thân phận Sầm Bách Hạc, cho nên không biết phải mở miệng hỏi như thế nào. Cuối cùng vẫn là Lâm Thạc một bên pha nước chấm, một bên làm bộ như không chút để ý hỏi, “Tiền Tiền, không phải bảo cậu mang bạn gái lại đây sao, sao chỉ có hai người các cậu tới?”

    “Tớ nói tớ có bạn gái lúc nào?” Kỳ Yến lật mắt xem thường với hai người, lướt lướt thực đơn gọi đồ ăn mà cậu và Sầm Bách Hạc thích ăn, đặt thực đơn tới trước mặt Vương Hàng, “Đến, gọi đồ ăn.”

    “A?” Vương Hàng há hốc mồm, “Không phải, lần trước tớ điện thoại cho cậu, trong điện thoại không phải cậu nói…”

    Sầm Bách Hạc cúi đầu pha chế nước chấm cho Kỳ Yến, biết Kỳ Yến thích lúc ăn lẩu nóng thêm rất nhiều rau thơm, liền bỏ một muỗng lớn vào trong, ngược lại bản thân hắn không thích cái mùi vị rau thơm này, bình thường rất ít đụng tới.

    “Muốn bỏ chút muối không?”

    “Không cần, thêm một chút mỡ gà là được, ” Kỳ Yến lắc đầu, “Lại thêm vài giọt giấm.”

    Lẩu ở chỗ chị Hà là phong vị đất Thục, hương vị thiên về tê cay, thêm vài giọt giấm sẽ giảm bớt cái loại cay độc đó, còn có thể đề cao khẩu vị.

    Vương Hàng và Lâm Thạc yên lặng nhìn Kỳ Yến phân phó Sầm Bách Hạc pha chế cho cậu, hai người cảm thấy có chút quái dị, chỉ là ai cũng không dám thừa nhận suy đoán dưới đáy lòng. Lần trước bọn họ ăn cơm ở Sầm gia, tuy rằng Tiền Tiền với Sầm Bách Hạc quan hệ tốt, nhưng còn không thân mật như hôm nay, loại phương thức ở chung hôm nay, nhìn thế nào cũng cảm thấy không được tự nhiên.

    Bọn họ với Tiền Tiền gọi là anh em tốt, nhưng bọn họ tuyệt đối không có kiên nhẫn pha nước chấm cho Tiền Tiền, còn nơi chốn quan tâm khẩu vị của cậu, cũng không phải bé con, còn muốn người ta che chở.

    Chọn đồ ăn xong, đồ ăn lên bàn, lúc khăn lông bò, thịt bò ba chỉ đã chín rất vừa vặn, Kỳ Yến mở miệng nói: “Không phải các cậu muốn gặp người yêu tớ sao, tớ dẫn người lại đây, sao các cậu đều không phản ứng gì?”

    Vương Hàng và Lâm Thạc cầm chiếc đũa ngơ ngơ ngác ngác nhìn Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc, trong lúc nhất thời đầu óc có chút nghĩ không ra.

    Thừa dịp hai người ngẩn người, Kỳ Yến nhanh chóng vớt thịt trong nồi, còn chia cho Sầm Bách Hạc một nửa. Chờ lúc hai người Vương Hàng kịp phản ứng, trong nồi chỉ còn lại có mấy miếng khăn lông bò nấu hơi chín quá và gốc hành lá dùng để gia vị ở đáy nồi.

    “Tiền Tiền, ” Vương Hàng nhìn nhìn Sầm Bách Hạc, lại nhìn nhìn Kỳ Yến, “Cậu không phải vì đoạt thịt, mới nói giỡn với bọn tớ đi?”

    “Tớ là cái loại người này sao?” Kỳ Yến hỏi lại.

    Cậu đúng vậy đó.

    Vương Hàng và Lâm Thạc đồng loạt đáp dưới đáy lòng.

    “Tiền Tiền không nói giỡn với các cậu, ” Sầm Bách Hạc để đũa xuống, dùng khăn mặt lau sạch sẽ miệng và tay, “Thật vui lần thứ hai gặp mặt hai cậu, tôi là bạn trai Tiền Tiền.”

    “Cậu ấy, anh, ” Vương Hàng lắp bắp chỉ chỉ Kỳ Yến, lại chỉ chỉ Sầm Bách Hạc, nửa ngày mới thốt ra vài chữ, “Nhà các anh không có làm khó Tiền Tiền đi?”

    “Tôi rất thích Tiền Tiền, người nhà của tôi đương nhiên cũng rất thích em ấy, ” Sầm Bách Hạc mỉm cười nói với Vương Hàng, “Tiền Tiền từng kể với tôi rất nhiều chuyện thời em ấy học đại học, hy vọng tôi xuất hiện, sẽ không ảnh hưởng tình bạn giữa các cậu.”

    Hắn sẽ không nói cái gì cảm kích bọn họ trước kia chăm sóc Tiền Tiền, đây là vũ nhục tình cảm giữa bọn họ, cũng không phải lời hắn nên nói.

    “Cái đó thì không đâu, ” Vương Hàng vội xua tay nhìn về phía Kỳ Yến, “Tiền Tiền, tớ không có ý tứ gì khác, cậu ngàn vạn lần đừng hiểu lầm, tớ chỉ là có chút ngoài ý muốn thôi.” Anh em nhà mình đang êm đẹp, không hề dự liệu nói cong liền cong, nếu một chút phản ứng hắn cũng không có, đó mới là không bình thường đi?

    “Đúng, tớ cũng không có ý tứ này, ” Lâm Thạc vội vàng cho thấy lập trường của mình, “Chỉ là việc này trong lúc nhất thời bọn tớ có chút mê man, trước đó bọn tớ vẫn luôn nghĩ cậu sẽ dẫn một đại mỹ nhân thiên kiều bá mị lại đây, cho nên có chút thất thố, có chút thất thố.”

    “Bách Hạc nhà chúng ta rất xinh đẹp, còn có mỹ nhân nào so được, ” Kỳ Yến ở dưới bàn trộm nhéo nhéo tay Sầm Bách Hạc, “Có Bách Hạc, những người khác ở trong mắt tớ, dù hồng nhan hay xương khô, tớ đều không liếc mắt thêm một cái.”

    Sầm Bách Hạc nhíu mày, cười như không cười nhìn Kỳ Yến một cái, là ai tối hôm qua lúc xem một bộ phim trinh thám, còn nói nữ chính đẹp trai muốn ngất, là nữ vương trong ngự tỷ?

    Không ở trước mặt người khác vạch trần Kỳ Yến, Sầm Bách Hạc không có đem lời này nói ra khỏi miệng, ngược lại học bộ dạng Kỳ Yến tự tại ăn lẩu. Có điều hẳn là do không khí nơi này thực tốt, lại là nơi đám Tiền Tiền quen thuộc, cho nên chưa ăn bao lâu, Lâm Thạc và Vương Hàng liền thả lỏng, ít nhất tự tại hơn rất nhiều so với lần trước bọn họ đến nhà hắn ăn cơm. Có điều nhìn phản ứng của hai người, quả thật không giống như là có quá nhiều chỗ bất mãn với tình yêu của hắn với Tiền Tiền, ngay cả ánh mắt nhìn hắn, cũng thêm nửa phần thân cận.

    Tình bạn của người trẻ tuổi, là đơn thuần lại không đề cập ích lợi. Tiền Tiền từng nói, ba người này rõ ràng lo lắng cậu mấy ngày lễ như tết âm lịch nguyên đán không có người thân làm bạn, lại luôn làm bộ như trong nhà có việc hoặc là không có ai, để một người ở lại ký túc xá cùng cậu.

    Chỉ cần về nhà, bọn họ tất sẽ lấy hộp giữ nhiệt mang một hộp lớn đồ ăn ngon cho Tiền Tiền, tất cả còn đều là đồ ăn bình thường mà người trong nhà làm, chứ không phải mấy thứ ở khách sạn bên ngoài. Cho dù trong bốn năm đại học, Kỳ Yến không có người nhà, nhưng lại được ba người này nuôi rất tốt.

    Loại tình bạn thuần túy này, hắn chưa từng lĩnh hội, cho nên khi đối mặt với bạn Kỳ Yến, hắn bắt đầu không dấu vết gia nhập đề tài của bọn họ.

    Loại người có xuất thân như Sầm Bách Hạc, muốn lấy lòng một người là chuyện vô cùng dễ dàng, đến khi ăn xong, Lâm Thạc và Vương Hàng đã mở miệng là kêu Sầm ngũ ca.

    Kỳ Yến nói thầm: “Trong mấy anh em chúng ta thì thứ hạng tớ nhỏ nhất, hiện tại các cậu cứ kêu Bách Hạc là anh, có phải loạn thứ tự rồi không?”

    Nhưng mà Lâm Thạc và Vương Hàng cũng không có phản ứng loại vấn đề già mồm cãi láo của cậu.

    Ngược lại là Sầm Bách Hạc mở miệng: “Vậy bọn họ về sau gọi anh Bách Hạc là được, anh gọi theo em.”

    À, người có bạn trai, chính là có quyền lợi già mồm cãi láo.

    Thật muốn một cước đá ngã lăn bát thức ăn chó nóng hầm hập này!

    Lúc Kỳ Yến trả tiền, chị Hà còn thật sự giảm giá cho cậu, mà còn bỏ số lẻ.

    “Chị biết sinh viên mấy cậu sau khi tốt nghiệp liền trời nam đất bắc, chỉ là về sau mấy đứa rảnh rỗi, liền đến chỗ chị Hà ngồi một chút, ” chị Hà đưa hóa đơn cho Kỳ Yến, “Hai vợ chồng bọn chị ở đế đô này dốc sức làm việc nhiều năm, cũng không có mấy người bạn thật lòng, trò chuyện với mấy đứa, trong lòng chị rất vui vẻ.”

    “Sẽ không quên, ” Kỳ Yến cười tiếp nhận hóa đơn, “Đồ ăn của chị Hà ngon như vậy, dù chị không cần em đến, em cũng muốn mặt dày mày dạn đến đây.”

    “Biết thằng nhóc em biết ăn nói rồi, ” chị Hà nhìn bốn phía, thấy không ai đến tính tiền, liền đưa đầu tới trước mặt Kỳ Yến, nhỏ giọng nói, “Tiền Tiền, trước kia không phải nói em biết xem bói sao, vậy em tính tính cho chị xem, con chị…”

    “Chị Hà, ” Kỳ Yến vươn ngón trỏ ra làm một thủ thế suỵt bên miệng, “Chị quên à, vừa rồi em đã nói, đứa bé trong bụng chị sau khi sinh ra nhất định thực khỏe mạnh.”

    Chị Hà nghe nói như thế, đầu tiên là sửng sốt một chút, nhất thời cười nói: “Ai, có lời này của em chị an tâm.”

    Kỳ Yến sửng sốt: “Chị tin em như vậy hả?”

    “Người khác chị không dám tin, em nói thì chị vẫn tin, ” chị Hà nhét một hộp sữa vào trong tay Kỳ Yến, “Chờ sau khi đứa nhỏ sinh ra, chị liền dẫn nó đến bái em một bái.”

    Kỳ Yến bật cười, bái một bái là phong tục gì?

    “Chị Hà, chị lại cho Tiền Tiền đãi ngộ đặc biệt nữa, ” Vương Hàng nhìn thấy sữa trong tay Kỳ Yến, “Chị thiệt là thiên vị.”

    “Biết ngay cậu sẽ ầm ĩ mà, ” chị Hà lại cầm hai hộp sữa nhét vào trong tay Vương Hàng, sau khi nhét xong, lại lấy một hộp đưa riêng cho Sầm Bách Hạc, “Đến, hộp này là của cậu.”

    Sữa không quý, nhưng đây cũng là lần đầu tiên Sầm Bách Hạc cảm nhận được loại nhiệt tình giản dị này, tới khi đi ra quán lẩu, hắn còn ngơ ngác ôm một hộp sữa không động đậy.

    “Nếu uống không quen loại hương vị này, liền cho em uống đi, ” Kỳ Yến vươn tay với Sầm Bách Hạc, “Em rất thích mùi này.”

    “Không, ” Sầm Bách Hạc cắm ống hút vào trong hộp, cúi đầu uống một hơi, “Rất ngon.”

    Hắn rất may mắn, Tiền Tiền có thể gặp được những người tốt như thế. Bởi vì có những người tốt như bọn họ, hắn mới có thể gặp được một Tiền Tiền tốt như vậy.

    Chương 125: Cầu thần bái phật đều không hữu dụng bằng cường thân kiện thể

    “Nơi này dường như không có gì thay đổi.” Vương Hàng quay đầu nhìn ngã tư đường bốn phía, ngửi các loại mùi đồ ăn quen thuộc, cắm tay ở trong túi quần, “Lão nhị, cậu còn có thể ở nơi này thêm hai năm.”

    “Sớm muộn gì cũng phải đi, ” Lâm Thạc bọc áo khoác bó sát người, “Bất quá là muộn hơn các cậu một đoạn thời gian mà thôi.”

    “Tớ nghe nói hình như có cơ hội ở lại trường làm giảng viên, ” Vương Hàng cúi đầu cài nút áo khoác lại, “Cậu có thể tranh thủ một chút.”

    “Danh ngạch có hạn, người muốn cơ hội này rất nhiều, ” Lâm Thạc lắc lắc đầu, “Tớ nghĩ cũng không dám nghĩ loại chuyện này.”

    “Lão nhị, lão tam, ” Kỳ Yến đi ở phía trước vẫy vẫy tay với hai người, “Tớ phải về nhà, lần sau lại tụ họp.”

    “Được, ” Lâm Thạc dừng bước lại, cười cười với Kỳ Yến, quay đầu nhìn về phía Sầm Bách Hạc bên cạnh Kỳ Yến, “Trên đường cẩn thận.”

    “Hai cậu yên tâm, tôi sẽ chăm sóc tốt Tiền Tiền.” Sầm Bách Hạc biết Lâm Thạc lo lắng không phải là trên đường an toàn không an toàn, mà là hắn và người mhà đối xử với Tiền Tiền tốt hay không.

    Lâm Thạc cười gật đầu, cũng không nói gì khác.

    Vương Hàng đi đến trước mặt Kỳ Yến, hệt như thường ngày tựa vào trên bả vai cậu: “Tiền Tiền, tớ đã hẹn rồi, ngày mai buổi sáng chín giờ ở nhà tớ gặp mặt, cậu đừng ngủ nướng.”

    “Rồi rồi rồi, yên tâm đi, tớ sẽ không ngủ quá muộn, ” Kỳ Yến bị thể trọng của Vương Hàng ép tới cong cong thắt lưng, “Cậu tránh ra cho tớ, tớ thiếu một cm nữa là tròn một mét tám, một cm này, nhất định là bị cậu đè cho thiếu.”

    “Giữ mặt mũi chút, ” Vương Hàng ghét bỏ đẩy Kỳ Yến ra, “Cậu thiếu một cm, có thể trách tớ hả?”

    Sầm Bách Hạc im lặng đứng ở một bên nhìn Kỳ Yến và bạn nói giỡn, trên mặt lộ ra một nụ cười không kiềm lòng nổi.

    Lâm Thạc nhìn Sầm Bách Hạc như vậy, lo lắng trong lòng nhất thời tiêu tán không ít, xem ra Sầm Bách Hạc đối với Tiền Tiền quả thật tình cảm sâu sắc. Chỉ có người đầy lòng đầy mắt đều chứa đựng người yêu, mới có thể khi nhìn thấy đối phương mỉm cười cũng đồng thời cười theo.

    Mười mấy năm trước, nữ chính trong một bộ phim từng nói qua mấy câu nổi tiếng khắp đại giang nam bắc, đến sau này thậm chí trở thành một câu thông dụng.

    Lúc em không vui, anh phải dỗ em vui vẻ.

    Lúc em vui vẻ, anh phải cùng vui vẻ với em.

    Những lời này thoạt nhìn rất đơn giản, nhưng thật sự muốn làm thì khó càng thêm khó.

    Tình nhân dễ có, chân tình khó tìm.

    Trở lại Sầm gia, Sầm Bách Hạc cởi áo khoác tây trang trên người đưa cho dì giúp việc trong nhà mời đến, quay đầu nói với Kỳ Yến, “Bạn của em thật tốt.”

    “Cái này em đồng ý, ” Kỳ Yến cười cùng hắn sóng vai lên lầu, “Gần đây có khả năng em phải đi nơi khác vài ngày, anh nhớ phải ở nhà nghĩ đến em.”

    “Chỉ sợ không được, ” Sầm Bách Hạc cười nói, “Ngày kia anh phải đi nơi khác công tác, tuần tra công ty con.”

    “Ồ, ” Kỳ Yến gật gật đầu, “Vậy cũng phải nhớ nghĩ về em.”

    “Được.” Sầm Bách Hạc dịu dàng mỉm cười.

    Kỳ Yến vươn tay giữ chặt cà vạt Sầm Bách Hạc, để hắn cúi thấp đầu xuống.

    “Chụt.”

    Một cái hôn mềm mại dừng ở trên môi Sầm Bách Hạc.
    “Ngủ ngon.”

    “Ngủ ngon.”

    “Ôi, ” Sầm tam ca bụm mặt đứng ở chỗ ngoặt cầu thang, “Anh cái gì cũng không phát hiện.”

    Sầm Bách Hạc không còn lời gì để nói nhìn tam ca biểu diễn lố như thế, “Anh à, Tiền Tiền đã trở về phòng rồi.”

    “A, ” Sầm tam ca buông tay xuống, vài cái sải bước đến cầu thang, đi đến trước mặt Sầm Bách Hạc nhỏ giọng nói, “Anh xem bộ dáng hai đứa như keo như sơn, dứt khoát tìm thời gian làm cái tiệc rượu, mời hết thân thích bạn bè quan hệ tốt đến, hai đứa quang minh chính đại ở cùng một chỗ.”

    Sầm Bách Hạc rũ mí mắt xuống nói: “Không bằng liền đến cái hải đảo của nhà đi?”

    “Vậy phải đợi đầu xuân sang năm mới có thể đi?” Sầm tam ca có chút tiếc nuối nói, “Anh còn tưởng kịp trước cuối năm uống rượu mừng của hai đứa chứ.”

    “Bất quá là cái hình thức mà thôi, ” Sầm Bách Hạc thản nhiên nói, “Em với Tiền Tiền đều không thèm để ý mấy cái đó.”

    “Hai đứa không thèm để ý, người bên ngoài khẳng định để ý, ” Sầm tam ca thở dài, “Em thì còn đỡ, thân phận Tiền Tiền có chút khác biệt. Đã có không ít người chụp được ảnh hai người các em ở cùng một chỗ, còn đem ảnh hai đứa gửi vào hòm thư của anh, chờ Sầm gia chúng ta gậy đánh uyên ương, khiến em với người nhà quyết liệt kìa.”

    “Nhà chúng ta không phải là Viên gia, ” Sầm Bách Hạc nhíu mày, “Những người này quá rảnh.”

    Sầm tam ca nhún vai: “Không thể phủ nhận chính là, trên thế giới này luôn có nhiều người rảnh rỗi.”

    Sầm Bách Hạc nghe vậy ngưng thần trầm tư.

    Tháng mười một gió thổi đến mức hai má có chút lạnh run, Kỳ Yến kéo cửa xe lên, nói với Hoàng Hà lái xe: “Anh Đại Hà, tôi cảm thấy anh cũng sắp thành bảo tiêu chuyên thuộc của tôi rồi.”

    Hoàng Hà nghe vậy hàm hậu mỉm cười: “Chẳng lẽ Kỳ đại sư ngài ghét bỏ tôi ư?”

    “Đương nhiên là không, ” Kỳ Yến cười nói, “Tôi chỉ là cảm thấy có chút ngại ngùng.”

    “Tôi và Triệu Lực đều thuộc đội bảo tiêu của Sầm gia, đi theo ai làm việc cũng như nhau. Lại nói, bảo vệ ngài và bảo vệ ngũ thiếu cũng không có gì khác biệt, ” Hoàng Hà lái xe vào một khu biệt thự, chuẩn xác tìm được cổng nhà họ Vương, “Kỳ đại sư, Vương tiên sinh đã ở cổng chờ ngài.”

    Kỳ Yến nhìn thấy Vương Hàng ngây ngốc đứng ở cổng ngoắc cậu, cậu kéo kiếng xe xuống, vươn đầu ra nói: “Lão tam, cậu làm cái gì vậy hả?”

    Vương Hàng chạy đến bên cạnh xe kéo cửa ra ngồi xuống, “Đi, chúng ta trực tiếp đi qua.”

    “Đi chỗ nào, ” Kỳ Yến bị hành vi của hắn khiến cho có chút choáng đầu, “Không phải nói gặp mặt ở nhà cậu à?”

    “Dù sao cũng phải đến nhà ông ta, ” Vương Hàng báo một cái địa chỉ, sau đó nói với Kỳ Yến, “Nhà này cái gì cũng tốt, chỉ là đặc biệt mê tín, làm chuyện gì cũng phải bái thần cầu phong thuỷ. Lần này người già nhà bọn họ quá thế, cũng không biết nghe ai nói, lão nhân quá thế nhất định phải về quê an táng mới có thể mau chóng đầu thai, mà còn có thể đầu một cái thai tốt, cho nên bọn họ liền tìm đại sư phong thuỷ có bản lĩnh ở khắp nơi.”

    “Tìm lâu như vậy, cũng không tìm được hả?” Kỳ Yến có chút kỳ quái, loại gia đình tin tưởng phong thuỷ giống vầy, theo lý thuyết hẳn là có đại sư phong thuỷ mình quen biết mới đúng, sao lại để Vương Hàng mời cậu qua?

    “Ai biết chuyện ra sao, ” Vương Hàng nhỏ giọng nói, “Nghe nói thầy phong thủy ông ta mời tới trước đó đã chạy tới xem âm trạch cho một nhà giàu bản địa đế đô, ông ta tức giận vô cùng, vừa vặn tớ lại giới thiệu cậu, cũng không biết ông ta hỏi thăm tin tức từ chỗ nào, chết sống cũng phải chờ cậu đến xem.”

    Kỳ Yến nghi hoặc, chẳng lẽ người này nghe nói qua tên của cậu à?

    Nhà thân thích Vương Hàng xa hoa hơn so với Vương Hàng, nhưng mà dưới cái nhìn của Kỳ Yến, căn nhà này bất quá là mặt ngoài xa hoa, bên trong lại không phúc trạch thâm hậu bằng Vương gia. Có điều loại phúc khí này là tiền bối mang đến cho hậu bối, người nhà này muốn đạt tới phúc khí như nhà Vương Hàng, chỉ sợ còn phải làm việc thiện mấy thế hệ.

    “Ôi, Kỳ đại sư, cửu ngưỡng đại danh, cửu ngưỡng đại danh, mau vào, ” chủ nhân nhà này vô cùng nhiệt tình, sớm đứng ở cửa lớn chờ đợi, sau khi nhìn thấy Kỳ Yến, ba phần ý cười trên mặt ông ta nháy mắt biến thành mười phần.

    “Kỳ tiên sinh, bỉ nhân họ Hà, cậu gọi tôi lão Hà là được, ” lão Hà nhiệt tình đón Kỳ Yến vào nhà, vợ ông ta nhìn thấy Kỳ Yến vào, vội bảo dì giúp việc chuẩn bị hoa quả trà bánh cho Kỳ Yến, loại thái độ nhiệt tình này khiến Kỳ Yến và Vương Hàng đều có chút chống đỡ không được.

    “Dì, dượng, ” Vương Hàng kéo khóe miệng miễn cưỡng cười nói, “Hai người không cần khách khí như thế, cháu lần này dẫn Tiền… Kỳ đại sư lại đây, chính là vì giúp hai người xem âm trạch. Kỳ đại sư thời gian có hạn, mọi người vẫn là mau chóng làm công tác chuẩn bị về quê, sớm chút giải quyết xong chuyện, cũng có thể khiến bà Hà sớm xuống mồ an ổn.”

    Có điều lão Hà vẫn kiên trì bảo dì giúp việc đi chuẩn bị bánh trái, bản thân ông ta trò chuyện với Kỳ Yến trước.

    “Kỳ đại sư, tôi là bạn làm ăn của Dương tổng, sớm nghe nói qua đại danh của ngài, hôm nay có thể mời được ngài đến xem trạch chuyển nhà cho gia mẫu, thật sự là may mắn của tôi.” Lão Hà vốn dĩ còn không xem trọng đại sư Vương Hàng giới thiệu cho mình, nào biết đem ra nhắc tới với hai người bạn tốt trên mặt làm ăn, lão Dương liền kích động nói chỗ lợi hại của Kỳ đại sư.

    Đến lúc sau, lão Dương cũng bởi vì cháu họ ông ta quen biết Kỳ đại sư mà hâm mộ ghen tỵ.

    Kỳ đại sư này quả thật như lão Dương đã nói, tuổi vô cùng trẻ, tướng mạo cũng tốt, chỉ là đôi mắt như là có thể nhìn thấu lòng người, khiến ông ta không dám có một chút chậm trễ.

    “Ông nói chính là Dương tổng à?” Kỳ Yến nhớ rõ lúc mình mới vừa tốt nghiệp, từng tính mệnh cho con trai Dương tổng, còn xem qua phong thuỷ cho nhà ông ta, thành thử có chút ấn tượng với lão Dương trong miệng ông chủ Hà.

    “Đúng đúng đúng, chính là ông ta, ” lão Hà liên tục gật đầu nói, “Không biết Kỳ đại sư lúc nào nguyện ý xuất phát?”

    Kỳ Yến nhìn đồng hồ: “Hôm nay là ngày tốt, thích hợp ra ngoài, liền hôm nay đi.”

    Lão Hà đầu tiên là sửng sốt, sau đó mừng rỡ nói: “Được được, tôi lập tức an bài người đi chuẩn bị.”

    “Dượng, nhớ cũng chuẩn bị tốt vé máy bay cho cháu, ” Vương Hàng nói, “Cháu đi với Kỳ đại sư.”

    Lão Hà tuy rằng không rõ vì sao Vương Hàng đi vô giúp vui, nhưng mà thấy dáng vẻ quen thuộc của hắn và Kỳ đại sư, ông vẫn mỉm cười gật đầu.

    Tỉnh Vân Cô, một địa phương bốn mùa như xuân, không chỉ có phong cảnh xinh đẹp, còn có con người nhiệt tình hiếu khách. Kỳ Yến xuống máy bay, sau khi bước trên mảnh đất này, liền cảm thấy cái áo bành tô trên người mình có hơi dày, chỉ có thể cởi ra mới có thể giảm bớt cơn nóng.

    Sân bay bên này lão Hà đã an bài nhân viên tiếp đón, ba người Kỳ Yến đi theo lão Hà ra khỏi sân bay.

    “Bên này khí hậu thiên về ấm áp ẩm ướt, không khô như đế đô, ” lão Hà cười nói, “Ở đây hai ba ngày còn được, ở lâu có rất nhiều người bên ngoài đều không quen, Kỳ đại sư nếu có chỗ nào không thích ứng, nhất định phải nói cho tôi biết.”

    “Không có việc gì, ” Kỳ Yến nhìn ngoài cửa sổ xe, “Khí hậu quê tôi rất giống bên này.”

    “Vậy là tốt rồi, ” lão Hà thở phào một hơi, “Khách sạn đã an bài tốt, chờ chúng ta nghỉ ngơi một đêm trước, ngày mai lại đi xem phong thuỷ.”

    Kỳ Yến gật gật đầu, không tính toán kéo thân thể mệt mỏi đi leo núi, vốn dĩ tìm long huyệt cũng là một chuyện vô cùng vất vả hao thể lực.

    Khách sạn lão Hà an bài hoàn cảnh rất tốt, Kỳ Yến ngủ một giấc yên ổn, sáng ngày hôm sau lúc rời giường, nhìn thấy Vương Hàng vẻ mặt tiều tụy, bộ dạng ngủ không được ngon giấc, nhịn không được cười nói, “Tối hôm qua cậu làm gì hả?”

    “Tớ còn có khả năng làm gì, ” Vương Hàng ngáp một cái, “Cả đêm đều không ngừng nằm mơ, căn bản là ngủ không ngon.”

    Kỳ Yến phát hiện phòng Vương Hàng ở, cửa phòng đối diện thang máy lớn nhất tầng lầu này, khó trách sẽ ngủ không ngon.

    “Dòng khí va chạm, khuyết thiếu rèn luyện, liền có khả năng ngủ không an ổn, ” Kỳ Yến chọt chọt bắp tay hắn, “Nói đi, tốt nghiệp xong cậu có rèn luyện thân thể không?”

    Vương Hàng ngại ngùng lắc đầu.

    “Kiên trì rèn luyện, ngủ sớm dậy sớm, thân thể cường tráng mới có thể bách tà bất xâm, trăm phong bất nhập, ” hai tay Kỳ Yến vòng qua ngực, “Cầu thần bái phật đều không hữu dụng bằng cường thân kiện thể.”

    Chương 126: Tìm long

    Ăn sáng trong khách sạn xong, đoàn người trực tiếp ngồi xe đến chỗ lão Hà đã nói.

    Tỉnh Vân Cô tự nhiên phong cảnh rất tốt, nước vây núi, cây xanh thành bóng râm, dãy núi phập phồng, xe vừa lái ra khỏi thành thị, nhấc mắt lên liền nhìn thấy tất cả đều là hoa cỏ cây cối rậm rạp.

    Lái xe gần tới hai giờ, rốt cuộc dừng trước một ngọn núi, Kỳ Yến đẩy cửa ra đi xuống xe, thấy đây là vài ngọn núi liên hoàn, nơi lão Hà dẫn cậu đến, là một ngọn núi thấp nhất trong đó, đi thông lên núi chỉ có một con đường nhỏ đá phiến trải thành.

    Dưới chân núi còn có vài người đàn ông trung niên ăn mặc tinh tế đang chờ, chờ bọn họ đi lên tự giới thiệu, Kỳ Yến mới biết được mấy người kia là lãnh đạo thôn ở địa phương, thái độ của bọn họ với lão Hà vô cùng nhiệt tình, một người trong đó còn gọi lão Hà là em trai.

    “Đây đều là thân thích ở quê tôi, ” lão Hà cười giới thiệu với Kỳ Yến một lần về thân phận những người này, “Toàn nhờ vào mấy anh em trưởng bối trong nhà này quan tâm, mới có thể có lão Hà tôi ngày hôm nay.”

    “Chỗ nào, đây là tiền đồ của chính cậu, ” bí thư thôn chi bộ khoát tay nói, “Ngược lại là thôn chúng ta dựa vào cậu hưởng không ít phúc, ngay cả con đường ở cửa thôn cũng là cậu giúp chúng tôi tu sửa, hiện tại nhà ai không nhớ chỗ tốt của cậu?”

    Lão Hà cũng không làm cái giá của kẻ có tiền: “Đây là nên làm, nên làm.”

    Kỳ Yến phát hiện lão Hà này là một người rất biết ăn nói, dù thân phận ông ta đã đủ để cho những người tiếp đãi này vội vàng nịnh bợ, ông ta cũng không có bày ra bất luận tư thái ngạo mạn gì, ngược lại lấy thân phận thân thích của thôn mà nói chuyện với những người này. Kỳ Yến thấy không ít người có chút tiền liền ngạo mạn đến không biết mình họ gì, hận không thể để cả nhà thân thích thêm cả người qua đường đều tôn sùng mình, hâm mộ mình, cho nên đối với lão Hà này càng có thiện cảm.

    Bí thư thôn chi bộ cũng có chút kiến thức, thấy dáng vẻ lão Hà cung kính với một người trẻ tuổi, liền đoán được thân phận người này không đơn giản. Ông và ba của lão Hà là thân thích đồng tông đồng mạch, trước khi đến lão Hà đã đề cập với ông là muốn đến làm gì, cho nên trong lòng ông đều biết.

    Chỉ là lão Hà dẫn theo mấy người, cũng không biết vị nào là đại sư phong thuỷ đặc biệt đến.

    Hiện tại rất nhiều kẻ có tiền đều thích chú ý mấy thứ này, nghe nói có vài đại sư phong thuỷ lợi hại, ra tay một lần chính là giá mấy trăm vạn, nhiều tiền như vậy bọn họ nghĩ cũng không dám nghĩ. Nhưng mà người khác làm như thế nào, đó cũng là người khác nguyện ý. Lần này bọn họ chỉ tới đón tiếp phú thương về quê, cái khác đều không biết.

    “Non xanh nước biếc, ” Kỳ Yến nhìn mấy ngọn núi trước mặt, cuối cùng chọn một ngọn núi thích hợp nhất, hiện tại cậu đứng ở trên ngọn núi này, hít sâu một hơi, “Không khí nơi này trong lành hơn đế đô rất nhiều.”

    “Còn không phải sao, ” bí thư thôn chi bộ nghe nói như thế, có vẻ có chút cao hứng, “Từ sau khi lui canh trả rừng, không khí chỗ chúng tôi còn tốt hơn trước kia. Ngọn núi này gọi là núi Nguyên Bảo, bởi vì ngoại hình giống nguyên bảo, mấy người trong thôn đều gọi như vậy. Có điều chỉ có bên đây là phạm vi đất thôn chúng ta, bên kia là thôn cách vách. Năm đó lúc phân chia đất đai nhận thầu, vốn dĩ cả ngọn núi đều là của thôn chúng ta, kết quả người thôn bọn họ vừa khóc vừa gào, cuối cùng còn ầm ĩ lên đến huyện ủy, nói ngọn núi này vốn là ở thôn bọn họ.”

    Hiển nhiên bí thư thôn chi bộ còn canh cánh trong lòng về chuyện của vài chục năm trước, lúc nhắc tới thôn cách vách giọng điệu không tốt lắm.

    Khi còn bé Kỳ Yến sống ở trấn nhỏ, biết vào thời đại lúc ấy, nông dân có bao nhiêu coi trọng đất đai, cho nên cười cười không nói gì.

    “Hiện tại người trẻ tuổi đều vào thành rồi, ai cũng không muốn ở lại nông thôn, ” bí thư thôn chi bộ dùng một cây gậy gỗ thật dài quơ quơ ở phía trước, quơ tơ nhện giăng trên đường nhỏ xuống, “Trong thôn hiện tại ít người, càng gần ngọn núi người càng ít, có vài con đường nhỏ trước kia đã mọc đầy cỏ dại, không cách nào thông hành.”

    Kỳ Yến quay đầu lại nhìn sơn thôn dưới chân núi, ngẫu nhiên có khói nhẹ lượn lờ dâng lên, nhưng mà càng nhiều là an tĩnh. Cậu nhớ tới một câu thơ học được khi còn bé, suối trong trên đá chảy, chim hót núi thêm trầm.

    “Kỳ thật có thể đi vào thành cũng tốt, không cần giống thế hệ trước chúng ta bán mặt cho đất bán lưng cho trời, ” bí thư thôn chi bộ nhếch miệng cười, xung quanh mặt cũng chen lại chung một chỗ, “Người trẻ tuổi các cậu rất tốt, có nhiều lựa chọn hơn so với chúng tôi lúc ấy.”

    “Hiện tại cạnh tranh áp lực lớn, người trẻ tuổi sau khi vào thành áp lực cũng không nhỏ, ” Vương Hàng nhìn bốn phía, “Cháu cảm thấy nơi này rất tốt, non xanh nước biếc, không khí trong lành, khiến người ta đến liền không muốn đi.”

    “Các cậu vừa tới, ở trong này vài ngày còn được, nếu bảo cậu luôn ở đây, cậu khẳng định không quen, ” bí thư thôn chi bộ nhìn bộ dáng cậu thanh niên này, liền biết hắn chưa từng sống ở nông thôn, không mải tranh luận vấn đề này với hắn, “Tầm nhìn nơi này là tốt nhất, chư vị có thể đứng ở chỗ này nhìn xem.”

    “Trái thanh long, phải bạch hổ, thanh long lại có thế quay đầu lại vây quanh bạch hổ, phía sau dựa núi tổ, phía trước trông về phía xa có nguồn nước, chính cái gọi là có rồng đến cũng có nước đi, ” Kỳ Yến chỉ chỉ ngọn núi dưới chân đạp lên, “Ngọn núi này vị trí vô cùng tốt, âm trạch chọn trên ngọn núi này, thích hợp hơn nơi khác.”

    Chờ Kỳ Yến mở miệng, bí thư thôn chi bộ mới biết được, hóa ra cậu trai thoạt nhìn thực trẻ tuổi này chính là thầy phong thuỷ lão Hà mời đến, ông vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy thầy phong thuỷ còn trẻ như vậy, trong lúc nhất thời lại có chút nghiêm nghị cung kính.

    “Kỳ đại sư, ngài nói nơi này chính là lựa chọn tốt nhất ư?” Trên mặt lão Hà vui vẻ, xoa xoa tay nói, “Vậy làm phiền ngài nhìn lại xem, chỗ nào là tốt nhất?”

    Đây là muốn cậu điểm huyệt tìm vị.

    Kỳ Yến đang muốn nói chuyện, đột nhiên nghe được trong rừng truyền đến một trận tiếng nói chuyện, nhao nhao ồn ào dường như người tới còn không ít.

    “Viên tiên sinh, vị trí nơi này tuyệt đối là tốt nhất, nếu trưởng bối trong nhà chôn ở chỗ này, không chỉ đời sau đoàn kết tiến tới, còn có thể phù hộ trong nhà ngày vào đấu vàng, phú quý liên miên không dứt.”

    Lão Hà nghe nói như thế, trong lòng không khỏi căng thẳng, đây là đến đoạt bảo địa phong thủy với ông ta hả?

    Không bao lâu đám người kia liền từ trong rừng rậm đi ra, bí thư thôn chi bộ nhận ra một người trong đó là bí thư thôn chi bộ của thôn kế bên, hai người luôn không quá hợp nhau, hiện tại đối mặt, biểu tình đều có chút không dễ nhìn lắm.

    “Thôn trưởng Viên, bên này là địa giới thôn chúng tôi, ” bí thư thôn chi bộ không quá vui vẻ nói, “Mấy người cũng không nên phá hủy quy củ.”

    “Nơi này ông tới được, người khác sao lại không thể?” Thôn trưởng Viên nhìn mấy người bên cạnh thôn trưởng Hà, ánh mắt trở nên vi diệu, không phải ông ta cũng gọi người đến xem phong thuỷ chứ?

    Viên thôn trưởng và thôn trưởng Hà bên này còn chưa có ầm ĩ, hai ông cháu Viên Sùng An, Viên Bằng đã thấy được Kỳ Yến trước.

    Từ sau khi Kỳ Yến hạ mặt mũi Viên Sùng An, người Viên gia liền không còn tới Sầm gia nữa, ở sau lưng có người hỏi về thầy phong thuỷ Kỳ Yến này, bọn họ cũng đều không muốn nói thêm, cố tình còn nói bóng nói gió đôi lời, đại khái chính là Kỳ Yến xem phong thuỷ lợi hại hay không bọn họ không biết, nhưng mà bản lĩnh mê hoặc lòng người lại rất mạnh.
    Lời này nghe thế nào cũng không giống như là khích lệ, bên ngoài không biết nội tình, cũng không dám mời Kỳ Yến làm việc. Tiêu tiền ngược lại là việc nhỏ, nếu mời gà mờ về, phong thuỷ không sửa tốt, ngược lại khắc chính mình, thì chính là lỗ to.

    “Kỳ đại sư, ” Viên Sùng An hai tay nắm quải trượng, nếp nhăn ở khóe mắt không nhúc nhích, khóe miệng lại hơi hơi cong lên: “Thật không ngờ, thế mà lại gặp mặt cậu ở chỗ này.”

    Lý Thiến Thiến từng nghe Viên Bằng nhắc tới cái người Kỳ Yến này, nghe nói người này tuổi còn trẻ, sau khi bám lên Sầm gia thuận gió xuôi thuyền, liền ngẩng lỗ mũi nhìn người, ngay cả Viên gia cũng không để vào mắt. Hiện tại nghe Viên Sùng An đột nhiên gọi người nào đó đối diện là Kỳ đại sư, nhất thời tò mò nhìn qua, chỉ là đối diện gần tới mười người, ả cũng không biết ai là ai.

    Kỳ Yến nhìn dáng vẻ Viên Sùng An ngoài cười nhưng trong không cười, khẽ cười một tiếng: “Viên lão tiên sinh chào buổi sáng.”

    Lý Thiến Thiến mở to hai mắt nhìn, Kỳ đại sư này thoạt nhìn còn nhỏ hơn ả, lúc trước vì sao Viên gia lại tính mời một người như thế?

    “Xem ra Kỳ đại sư cũng nhìn trúng cùng một ngọn núi với chúng tôi, ” Viên Sùng An chỉ chỉ chân núi, “Cũng không biết Kỳ đại sư nhìn trúng nơi nào?”

    “Tuân theo truyền thống Hoa Hạ ta, ” Kỳ Yến vươn tay làm một tư thế mời, “Viên tiên sinh mời trước.”

    Viên Sùng An chỉ xem là cậu sợ mình, gật gật đầu, nói với Lý Tồn Hư bên cạnh: “Lý đại sư, chúng ta đi thôi.”

    Kỳ Yến mắt lạnh nhìn đoàn người bọn họ đi đến bên phải chân núi, khóe miệng lộ ra một nụ cười không để bụng.

    “Kỳ đại sư, này…” Lão Hà biết địa vị Viên gia, cho nên vừa rồi Kỳ Yến để Viên Sùng An chọn trước, ông ta cũng không dám nói lời phản đối. Chờ đoàn người bọn họ đi xa, ông ta cau mày nói, “Ngài quen biết Viên tiên sinh à?”

    Còn có Lý đại sư đi theo bên cạnh Viên tiên sinh, vốn là ông ta mời đến giúp đỡ xem phong thuỷ, nào biết đối phương đột nhiên chào từ biệt, hiện tại hai bên gặp mặt nhau, không khí có chút xấu hổ.

    “Ừm.” Kỳ Yến bắt tay sau lưng, nhìn Viên Sùng An cùng đám người dừng lại ở chỗ cách bọn họ hơn mười mét, một ông lão gầy gò bên cạnh ông ta không ngừng dùng ngón tay chỉ đến chỉ đi, dường như vô cùng vừa lòng với mảnh đất dưới chân bọn họ.

    “Tiền Tiền, bọn họ đoạt bảo địa phong thủy thì làm thế nào?” Tuy rằng Vương Hàng không quá thân cận với nhà dì, nhưng vậy cũng không có nghĩa là hắn thích người khác đoạt thứ mình xem trọng, “Người Viên gia này thật sự là âm hồn không tan.”

    Thủ đoạn trên việc làm ăn của Viên gia không coi là cao minh bao nhiêu, loại thương nhân bình thường như nhà Vương Hàng, bị liên lụy thiệt thòi nhiều lần.

    “Không giành, ” Kỳ Yến chậm rì rì nói, “Chỗ bọn họ nhìn trúng, là một huyệt giả.”

    “Huyệt giả?” Vương Hàng nuốt một ngụm nước bọt, “Tìm được huyệt giả sẽ như thế nào?”

    “Cái này cũng giống như cậu mua được hàng giả vậy, nhẹ thì hàng không đúng, chất lượng không qua cửa, nặng thì có ảnh hưởng với thân thể, sinh ra tác dụng phụ, ” Kỳ Yến nhìn đồng hồ, “Kỳ thật dù không phải là huyệt giả, nơi này cũng không có huyệt thật thích hợp với nhà họ.”

    “Vì sao?” Vương Hàng cảm thấy phong thuỷ học thật sự là một môn học vấn vô cùng thâm ảo, hắn thường xuyên túm tụm với Tiền Tiền, mà cũng không thể nghe hiểu ý tứ trong lời nói của cậu cho lắm.

    “Họ nói dời âm trạch cho trưởng bối trong nhà, chứ không phải là tìm một âm trạch thích hợp cho người quá thế, dời âm trạch càng nhiều thứ cần chú ý hơn tìm âm trạch, càng phức tạp, ” Kỳ Yến quay đầu đi không nhìn động tĩnh bên phía Viên gia nữa, “Cái thứ phong thuỷ này, chỉ cần có một chút không chú ý, thì chính là uổng phí công phu.”

    Vương Hàng cảm thấy dường như mình nghe rõ, lại dường như không hiểu rõ, chỉ có thể ngơ ngác nhìn chằm chằm Kỳ Yến ngẩn người.

    “Chúng ta đi tìm huyệt thật ngay bây giờ à?”

    “Không vội, ” Kỳ Yến nhìn chằm chằm đồng hồ, “Lại chờ ba phút đồng hồ.”

    Sau ba phút đồng hồ, chính ngọ mười hai giờ, ánh nắng vẩy vào trên người mọi người, mang theo một loại thoải mái ấm áp. Ánh mắt Kỳ Yến xuyên qua giữa núi rừng, đột nhiên ngừng lại ở nơi nào đó: “Tìm được rồi, đi!”

    “A?!” Vương Hàng thấy Kỳ Yến đi xuống dưới chân núi, lập tức đi theo.

    “Ông nội, bọn họ qua bên kia, ” Viên Bằng nhỏ giọng nói với Viên Sùng An, “Hình như cách chúng ta không xa.”

    “Quan tâm bọn họ làm chi?” Viên Sùng An thản nhiên nói, “Chúng ta vẫn là yên tĩnh để Lý đại sư điểm huyệt.”

    Lý Tồn Hư không hổ là người vào nam ra bắc từng trải nhiều năm, trang phục đạo cụ trước khi điểm huyệt chuẩn bị rất ra dáng, huyệt còn chưa có điểm, nhưng mà tất cả mọi người ở đây đã bắt đầu tin tưởng, nơi này chính là huyệt thật.

    Hai ông cháu Viên gia mắt cũng không chớp nhìn động tác của Lý Tồn Hư, chân Lý Tồn Hư bước những bước chân bọn họ xem không hiểu, chốc lát hướng phía trước, chốc lát bên trái, bỗng nhiên kháp một cái thủ quyết, cái trùy hình thoi trong tay xoẹt một tiếng cắm vào trong đất.

    “Vù!”

    Một trận gió nhẹ thổi qua, dưới đất dường như dâng lên vài luồng hơi nước, dưới ánh mặt trời hóa thành một cầu vồng nho nhỏ, xán lạn đến mức khiến người ta hoài nghi hai mắt mình.

    “Đây, đây là, ” Viên Bằng lắp bắp chỉ vào cầu vồng trên không trung, “Sao lại đột nhiên xuất hiện cầu vồng?”

    “Cái này cũng không kỳ quái, ” Lý Thiến Thiến đi đến bên cạnh hắn, nhỏ giọng giải thích, “Khi tìm long điểm huyệt, chỉ cần tìm đúng huyệt vị, đều sẽ xuất hiện dị tượng.”

    “Lý đại sư quả thật là cao nhân, ” Viên Bằng nghe nói như thế, mới chợt hoảng nói, “Luồng gió vừa rồi là chuyện gì?”

    “Là khí tràng, ” Lý Thiến Thiến dùng tay che miệng cười nói, “Phong thủy bảo địa đều có khí tràng của nó, cho nên sau khi sư phụ điểm huyệt thành công, mới có thể nổi gió.”

    Viên Bằng nghe xong giải thích này, nhịn không được nghĩ, thật không ngờ phong thuỷ thậm chí có hiệu quả thần kỳ như thế.

    Vừa vặn lúc này Lý Tồn Hư thu tay, sắc mặt lão có chút tái nhợt, trên trán còn mang theo mồ hôi: “Viên tiên sinh, dựa theo giờ lành tôi xem trước đó, chuẩn bị dời âm trạch đi.”

    “Lý đại sư vất vả, ” Viên Sùng An cười nói, “Tôi nhờ thôn trưởng an bài tiệc rượu trong thôn, đồ vật tuy rằng không tinh quý, nhưng mà là đồ tốt nhà nông thuần thiên nhiên, mời.”

    “Vậy làm phiền Viên tiên sinh.” Lý Tồn Hư cũng thật không ngờ việc này thế mà lại dễ dàng như vậy, trộm ở trong lòng thở phào một hơi. Lão am hiểu nhất vốn không phải là xem phong thuỷ, nhưng mà có thể ôm được đùi Viên gia, nói thế nào lão cũng không muốn buông tha.

    Việc duy nhất không quá tốt chính là gặp ông chủ Hà, nhìn thấy trường hợp này, đối phương khẳng định đã biết vì sao lão lại đột nhiên nửa đường từ chối việc đi giúp Hà gia xem âm trạch, khẳng định đã đắc tội ông ta rồi.

    Cơ mà nếu có thể bám lên con thuyền lớn Viên gia này, cái loại tiểu phú thương như ông chủ Hà đắc tội thì cứ đắc tội đi.

    “Huyệt thật đã bị chúng ta tìm được, bên kia còn muốn xem náo nhiệt gì chứ?” Đại đồ đệ của Lý Tồn Hư đắc ý dào dạt nói, “Nhìn dáng vẻ Kỳ đại sư kia còn trẻ như vậy, cũng không giống như là người có thể tìm long điểm huyệt.”

    “Đồ nhi, đừng học thói kiêu ngạo tự mãn kia.” Lý Tồn Hư nhất thời nhíu mày, quát lớn đại đồ đệ, một bộ dạng tiên phong đạo cốt, cao thượng chính trực. Dù ông cháu Viên gia không thích Kỳ Yến, cũng bởi vì diễn xuất của Lý Tồn Hư lần này mà xem trọng lão thêm vài lần.

    “Vâng, sư phụ.” Đại đồ đệ lập tức đáp ứng, “Đồ đệ ghi nhớ ngài dạy bảo.”

    Nhìn phương thức ở chung của sư đồ người ta, Viên Sùng An lại nghĩ tới con trai mình, nhất thời trong lòng có chút khó chịu. Lý đại sư nói, nơi này nếu xây âm trạch có thể khiến đời sau đoàn kết hữu ái, tài nguyên rộng mở, ông chỉ mong sự thật đúng như thế.

    Sư đồ Lý Tồn Hư bên này đang kẻ xướng người hoạ làm bộ làm tịch, bên kia Kỳ Yến đã tìm đúng long huyệt, từ trong cái hộp tùy tay mang theo, tìm ra một cây đinh. Năng lực cậu có hạn, không bằng một tay bản lĩnh ngân châm định huyệt của sư phụ, cho nên chỉ có thể dùng cây đinh.

    Nhưng mà ông chủ Hà hơi có chút hiểu biết về huyền học lại âm thầm kinh hãi, ông còn chưa từng thấy qua đại sư nào có thể lấy đinh vàng định chân long huyệt, Kỳ đại sư này tuổi còn trẻ, lại có bản lĩnh như thế ư?

    “Đúng rồi, ” Kỳ Yến bỗng nhiên quay đầu nói, “Xin hỏi người đứng nơi này, có tuổi hổ hay không?”

    Mọi người anh nhìn tôi, tôi nhìn anh, một nhân viên đi theo ông chủ đứng dậy, “Tôi tuổi hổ.”

    “Vậy anh lui xa một chút đi, ” Kỳ Yến đạo, “Nơi này là chân long vượng huyệt, nếu điểm huyệt thành công, dòng khí nơi này có khả năng sẽ có chút va chạm với anh.”

    Nhân viên đó nhất thời sợ tới mức sắc mặt trắng bệch.

    Kỳ Yến thấy thế cười trấn an nói, “Đừng lo lắng, bây giờ tôi còn chưa điểm huyệt, sẽ không có chuyện gì. Dù anh không tránh ra, cũng sẽ không có chuyện lớn gì, nhiều nhất là có một chút đau đầu nhức óc, nằm trên giường hai ngày thì tốt rồi.”

    Không, ngài an ủi thế này một chút cũng không khiến tôi yên tâm.

    Nhân viên đó cũng không dám xem náo nhiệt, cọ cọ cọ vài bước bỏ chạy xa, sau khi chạy một khoảng, còn quay đầu lại nhìn Kỳ Yến, dường như chờ cậu nói khoảng cách có đủ hay không.

    Kỳ Yến gật gật đầu, Hoàng Hà phía sau cậu lập tức nói: “Được rồi, không cần đi nữa!”

    Nhân viên kia lại lui về sau mấy bước, mới hai tay ôm ngực đứng ở xa xa đàng kia nhìn qua bên này.

    “Bọn họ đang làm cái gì?” Viên Bằng nhíu mày, “Làm ra động tĩnh lớn như vậy.”

    “Bất quá là làm mánh lới hù dọa người thôi, ” Lý Thiến Thiến nhỏ giọng nói, “Thường có bịp bợm giang hồ nói với người ta rằng, cái này xung khắc cái kia xung sát phải tránh đi, cái này cái kia lại có hại không thể xuất hiện, để người ta có tâm lý kính sợ trước, bọn họ mới có thể tiếp tục đi lừa gạt.”

    Viên Bằng nghĩ nghĩ, không nói gì. Lý Thiến Thiến nói lời này có chút đạo lý, nhưng mà đối với cái người Kỳ Yến này, tâm tình Viên Bằng có chút phức tạp, trong tiềm thức, hắn không dám xem người này trở thành bọn bịp bợm giang hồ thuần túy.

    Dù năng lực không tinh, nhưng hẳn là cũng có nửa thùng nước.

    “Tiền Tiền, tớ tuổi heo, cần tránh đi luôn hay không?” Vương Hàng phá lệ coi trọng cái mạng nhỏ bé của mình.

    “Không cần, ” Kỳ Yến không quay đầu lại nói, “Tớ cũng không cần tránh, cậu tránh cái gì?”

    Nói xong, cậu cũng không để ý tới Vương Hàng, tay nắm chóp đinh vàng, chạy bước thất tinh bát quái tới trước huyệt, đem linh khí quanh thân thúc lên đinh vàng, hung hăng đâm xuống!

    Chương 127: Tôi xem anh cũng không dám đụng đến tôi

    Từ nhỏ đến lớn, Vương Hàng chỉ từng nhìn thấy rồng cuộn hổ gầm trên sách hoặc là trong phim, ở trong hiện thực thì từng gặp hổ trong vườn bách thú, còn loại sinh vật như rồng, chỉ nghe tên, chưa thấy mặt.

    Nhưng một chớp mắt khi Kỳ Yến cắm đinh xuống, hắn cảm thấy mảnh đất dưới chân đều đang run rẩy, bên tai còn vang lên một trận tiếng kêu kỳ quái, một dòng khí màu vàng từ dưới đất thoát ra, rất nhanh hóa thành một rồng một hổ giữa không trung, rồng vàng quay đầu lại vòng quanh hổ vàng, hóa thành một luồng sáng vàng bay vào trong đất.

    Ngay khi Vương Hàng cho rằng dị tượng ngừng lại, bỗng nhiên gió núi đột nhiên nổi lên, cây cối xung quanh bị thổi đến ào ào rung động, trong núi rừng đột nhiên bay ra rất nhiều chim chóc, vây quanh bốn phía kêu líu ríu không ngừng. Số chim đó đảo quanh huyệt, khiến Vương Hàng đột nhiên nhớ tới một từ ngữ —— bách điểu hướng phượng.

    Cũng không biết Kỳ Yến làm như thế nào, chỉ thấy cậu phất phất tay, số chim chóc vây quanh huyệt vị bay một vòng, liền xếp thành hàng dài bay vào trong rừng rậm.

    Đám thôn dân đi theo Kỳ Yến cùng lên núi bị dị tượng này dọa ngây người, hơn nửa ngày đều không có ai mở miệng nói chuyện.

    Kỳ Yến nhìn cây đinh cắm vào trong đất, quay đầu nói với lão Hà: “May mắn không làm nhục mệnh, Hà tiên sinh dựa theo ngày tôi tính, an bài hạ táng đi.”

    Lão Hà còn chưa có hòa hoãn từ trong cảm xúc kích động, mất một lúc lâu ông ta mới run rẩy chắp tay nói, “Đa tạ Kỳ đại sư, đa tạ Kỳ đại sư.”

    “Ông nội!”

    Kỳ Yến làm ra động tĩnh lớn như vậy, đám người Viên Bằng không có khả năng không nhìn thấy, nhìn động tĩnh Kỳ Yến làm ra khi điểm huyệt, lại nhìn chút thủ đoạn của Lý Tồn Hư, tất nhiên không thể khiến người ta kinh diễm.

    Đến lúc này Viên Sùng An đâu còn không biết Lý Tồn Hư thất thủ, chỗ hiện tại bọn họ tìm được chỉ là một cái huyệt giả, huyệt thật ở ngay chỗ Kỳ Yến điểm. Nhìn thấy bên kia vừa rồng vừa hổ còn có phượng, Viên Sùng An liền cảm thấy trong lòng và trên mặt mình như là bị người ta đánh một quyền, vừa buồn vừa khó chịu, còn có loại cảm giác nghẹn khuất nói không nên lời.

    Sắc mặt Lý Thiến Thiến cũng không đẹp hơn Viên Sùng An đến chỗ nào, ả cũng không muốn sư phụ thất thủ, ả còn muốn nương theo sư phụ gả vào Viên gia, lại có thể nào tiếp nhận kết quả như thế? Quay đầu nhìn sư phụ, sắc mặt sư phụ quả nhiên cũng hết sức khó coi, ánh mắt nhìn về phía đối diện, âm ngoan đến mức có chút dọa người.

    “Lão phu năng lực không tinh, thế mà để một người trẻ tuổi tìm được huyệt thật, ” trong lòng Lý Tồn Hư tuy rằng khó ở, trên mặt lại miễn cưỡng duy trì phong độ, “Phụ sự phó thác của Viên tiên sinh, lão phu cảm thấy xấu hổ sâu sắc.”

    Chỗ lão tìm được sao lại là huyệt giả? Xuất hiện loại bại lộ này, Viên Sùng An còn tin tưởng lão ư? Vừa rồi khi điểm huyệt thành công có bao nhiêu đắc ý, hiện tại liền có bấy nhiêu xấu hổ, lão cảm thấy mặt mình giống như bị người ta hung hăng tát một bàn tay, còn là tát ở trước mặt rất nhiều người.

    Cậu thanh niên này đến tột cùng là từ chỗ nào nhảy ra, thậm chí có bản lĩnh lợi hại như vậy?

    Lão gặp qua rất nhiều thầy phong thủy, bọn họ hoặc nhiều hoặc ít biết chút bản lĩnh xem âm trạch, nhưng nhiều nhất cũng chỉ điểm được vị trí đại khái, làm sao giống người trẻ tuổi họ Kỳ này, gây ra động tĩnh lớn như vậy?

    Phong thuỷ tốt, thủ pháp điểm huyệt chuẩn, hai cái hợp lại, tất khởi dị tượng. Ngọn núi này đúng là bảo địa phong thủy, chỉ tiếc lão tài nghệ không bằng người, để một thằng nhóc đoạt tiên cơ.

    Trong lòng Lý Tồn Hư hận không thể cắn rớt một miếng thịt từ trên người đối phương, lòng bàn tay vừa lật, chuẩn bị động tay chân ngay lúc này.

    Lão không chiếm được bảo địa phong thủy, người khác cũng đừng nghĩ an an ổn ổn lấy tới tay, chi bằng hủy đi.

    Kỳ Yến đang chờ toàn bộ dòng khí trở về vị trí cũ, bỗng nhiên cảm giác phía sau có sát khí đánh úp lại, sắp chui vào trong chân long huyệt trước mặt cậu.

    “Tà môn ma đạo từ đâu tới, ” Kỳ Yến khoát tay chặn lại, một tấm trừ hối phù ném ra, sát khí nhất thời bị bắn trở về, lá bùa cũng theo đó bùng nổ, cháy thành tro tàn.
    “Tiền Tiền, xảy ra chuyện gì?” Vương Hàng bước vài bước chặn ở bên cạnh Kỳ Yến, cảnh giác nhìn bốn phía, “Là có người muốn hại cậu phải không?”

    “Không ai muốn hại tớ, nhưng mà có người muốn hủy bảo địa phong thủy này, ” Kỳ Yến cười lạnh, “Loại thủ đoạn nham hiểm này, ngược lại đã thấy nhiều.”

    Lão Hà lập tức khẩn trương lên, mảnh đất này chính là để chôn gia trưởng nhà ông, nếu phong thuỷ bị phá hư, chẳng phải là bận rộn không công một hồi ư? Chỉ có điều tuy rằng ông ta lo lắng, cũng không dám đi quấy rầy Kỳ Yến, lại càng không dám đi thúc giục cậu. Từ khi xem qua những dị tượng vừa rồi, ông ta liền tràn ngập kính sợ với Kỳ Yến.

    Kỳ Yến chưa bao giờ sợ người khác tới tìm cậu gây phiền toái, bởi vì tìm cậu gây phiền toái, cậu liền đương trường đánh trở về. Sư phụ cậu từng nói với cậu, người sinh ở đời cái gì cũng có thể ăn nhiều, chỉ có thiệt thòi là không thể ăn nhiều, ăn nhiều thì sẽ biến thành bánh bao mềm con chó nào cũng có thể đến cắn một cái.

    Kỳ Yến không làm bánh bao mềm được, chỉ biết làm tảng đá cứng thôi.

    Sau khi ngăn lại sóng sát khí công kích này, Kỳ Yến trực tiếp ngồi xếp bằng xuống, rất nhanh kháp một chỉ quyết, khóa khí tràng của chân long huyệt lại, sau đó liền hết sức chuyên chú đối phó Lý đại sư hạ độc thủ đối diện.

    Trên núi này chỉ có hai nhóm người bọn họ, ngoại trừ phong thuỷ sư họ Lý bên cạnh Viên Sùng An, thì không còn ai khác coi trọng mảnh đất này.

    Lý Tồn Hư vừa động thủ, hai đồ đệ của lão cũng động thủ theo, bản lĩnh bọn họ tuy rằng không bằng một nửa Lý Tồn Hư, nhưng nói thế nào cũng là một phần trợ lực, hai bên cách nhau một khoảng, lại bắt đầu thi pháp.

    “Anh Bằng, anh dẫn Viên lão tiên sinh thối lui một ít, ” Lý Thiến Thiến quay đầu nói với Viên Bằng, “Kỳ đại sư này thật sự là tiểu nhân vô sỉ, đoạt chân long huyệt không nói, thế mà còn dùng kế khiến chúng ta xung sát, thật sự là rất không để sư đồ chúng ta ở trong mắt.”

    Tuy rằng Viên Bằng không hiểu cái gì là xung sát, nhưng mà nghe Lý Thiến Thiến nói, vẫn dẫn bảo tiêu đỡ ông nội lui ra phía sau rất xa, sợ thứ gì không sạch sẽ dính vào trên người bọn họ.

    Sư đồ ba người Lý Tồn Hư am hiểu nhất chính là thủ đoạn hại người, cho nên lúc bắt đầu đấu pháp, bọn họ chưa từng nghĩ rằng mình thất bại. Dù là đại sư nhất lưu trong nước đấu pháp với bọn họ, cũng không nhất định có thể thắng, càng miễn bàn một thằng nhóc tuổi còn trẻ.

    Hôm nay bọn họ liền cho cậu ta kiến thức, cái gì gọi là khiêm tốn và tôn trọng tiền bối.

    Lúc đấu pháp tuy rằng người thường nhìn không thấy cái loại hiệu ứng năm xu giống như trong phim truyền hình, nhưng mà bọn họ lại có thể cảm thấy dòng khí bắt đầu khởi động. Chốc lát lạnh, chốc lát nóng, khi thì gió nổi, khi thì gió ngừng, ngay cả chim hót và côn trùng kêu vang trong núi rừng cũng đều biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi, dù bọn họ là thiểu năng, cũng sẽ không cảm thấy đây là hiện tượng tự nhiên.

    “Dượng, dượng trốn ra phía sau cháu đi.” Vương Hàng nắm một lá bùa bình an Kỳ Yến đưa cho hắn, rụt cổ ngồi xổm dưới đất, kiểu tóc cũng bị gió thổi chợt trái chợt phải đến loạn như ổ gà, hắn nhìn dị tượng cát bay đá chạy trước mắt, cảm thấy tam quan mình dường như vỡ nát rồi.

    Lão Hà chú ý tới đồ vật hắn nắm trong tay, nhỏ giọng hỏi: “Cháu cầm cái gì vậy?”

    “Bùa bình an, Kỳ đại sư đưa cháu, ” nói xong, Vương Hàng giấu vào trong ngực, “Cháu cũng chỉ có cái này thôi.”

    Lão Hà thấy bộ dáng hiếm lạ của hắn, bắt đầu cân nhắc làm thế nào xin một lá bùa từ chỗ Kỳ đại sư, cao nhân như thế khẳng định không thiếu tiền xài, ông ta nên dùng cái gì đến đả động cậu nhỉ? Ông ta liếc liếc mắt nhìn đứa cháu họ bình thường không có lui tới này, bắt đầu hối hận mấy năm nay mình không làm tốt quan hệ với hắn, quan tâm quan tâm hắn nhiều hơn.

    Tình cảm khi cần chỉ hận thiếu, lúc muốn cầu người mới sầu bi.

    Kỳ Yến cảm thấy đấu pháp với người ta kỳ thật là một chuyện vô cùng thú vị, nhất là đấu với nhân sĩ theo phái tà môn ma đạo ở bản địa trong nước, trong nháy mắt này, cậu mới có cảm giác thỏa mãn khi thứ mình học có tác dụng. Đại sư trước kia cậu gặp được đều rất bình thường rất chính trực, cũng khinh thường dùng những thủ đoạn nhỏ đó, hiện tại rốt cuộc đụng tới một đối thủ không mọc mắt, cũng khó trách Kỳ Yến hưng phấn như vậy.

    Có điều cậu thì thoải mái, Lý Tồn Hư bên kia đã có chút chống đỡ không nổi, Lý Thiến Thiến và sư huynh ả càng là miệng phun máu tươi, té trên mặt đất không thể cử động.

    Ả nằm trên đất dơ bẩn lạnh lẽo, ngóng nhìn Viên Bằng có thể tới đỡ ả một phen, chỉ là ả đợi thật lâu, Viên Bằng chỉ đỡ ông nội hắn, nấp ở trong vòng vây của bảo tiêu, không dám đi ra nửa bước.

    Tim Lý Thiến Thiến có chút lạnh lẽo, hệt như mảnh đất dưới thân, nằm có lâu nữa cũng không làm ấm được nó, ngược lại chỉ có thể làm cho thân thể mình càng ngày càng lạnh. Lúc này, ả đã có chút sợ, mặc kệ Kỳ Yến này có thân phận gì, sư phụ là ai, đối phương có năng lực tìm được chân long huyệt, hơn nữa dưới công kích của ba người bọn họ, không có nửa phần khiếp đảm, người này không có khả năng là người thường. Miễn cưỡng chống thân thể ngồi dậy, ả thấy sắc mặt sư phụ cũng vàng như nến, chỉ biết trận này bọn họ nhất định phải thua.

    Ả suy đoán không sai, quả nhiên một phút đồng hồ sau, sư phụ liền hộc máu ngã trên mặt đất.

    “Sư phụ.” Lý Thiến Thiến muốn đi đỡ Lý Tồn Hư, trên người lại không có nửa phần sức lực, ả dùng ánh mắt khẩn cầu nhìn Viên Sùng An, lại chỉ nhìn thấy đối phương vẻ mặt không vui, đáy mắt thì càng là một chút nhiệt độ cũng không có, so với dáng vẻ nhiệt tình với bọn họ lúc trước tựa như hai người.

    Là cảm thấy bọn họ không có giá trị lợi dụng, liền không đem bọn họ để vào mắt sao?

    Dưới đáy lòng Lý Thiến Thiến cười khổ, đã sớm biết loại đại gia tộc này coi trọng lợi ích nhất, nhưng thật không ngờ bọn họ lại thực tế đến nước này. Nhưng ba sư đồ họ đã như vậy, nếu Viên gia mặc kệ bọn họ, bọn họ lại nên làm cái gì bây giờ? Ả quay đầu nhìn về phía Viên Bằng, hy vọng hắn có thể giúp đỡ nói mấy câu.

    Thu được tầm mắt Lý Thiến Thiến nhìn lại đây, Viên Bằng không được tự nhiên dời tầm mắt sang một bên, “Đi nâng ba vị đại sư dậy đi.”

    Viên Sùng An nhìn cháu trai một cái, ngược lại không nói gì thêm, hiện tại tất cả lực chú ý của ông đều ở trên người Kỳ Yến.

    “Kỳ đại sư, thế nào?” Lão Hà thấy Kỳ Yến từ dưới đất đứng lên, vội vàng hỏi, “Chân long huyệt này có chuyện gì hay không?”

    “Chân long huyệt không có việc gì, có việc chính là người tâm thuật bất chính.” Kỳ Yến sớm nhìn ra sát khí trên người Lý đại sư kia cùng với hai người trẻ tuổi một nam một nữ phía sau lão rất nặng, nhất định là làm qua không ít chuyện thiếu đạo đức hại người, cho nên lúc xuống tay cũng không có bao nhiêu cố kỵ, hiện tại đối phương bị thủ đoạn của mình phản phệ, không nằm vài năm là không khỏe được, dù về sau khỏe lại, chỉ cần bọn họ dùng biện pháp nham hiểm hại người, đều sẽ bị đau đớn như cạo xương đâm kim.

    “Kỳ đại sư, ” Viên Bằng dẫn bảo tiêu đi đến chỗ cách Kỳ Yến bảy tám bước, không dám đến gần quá, “Kỳ đại sư giỏi thủ đoạn, tục ngữ nói làm việc để lại một đường, ngày sau dễ gặp mặt, Kỳ đại sư đây là tính toán đuổi tận giết tuyệt sao?”

    Kỳ Yến cười lạnh: “Viên đại công tử nói lời này thật là có ý tứ, Kỳ Yến tôi cho tới bây giờ luôn chú ý người không phạm tôi tôi không phạm người, người phạm tôi tôi đánh người, sao đến miệng anh, ngược lại thành tôi sai?”

    “Vừa rồi chẳng lẽ không phải cậu dùng sát khí tính kế người ta sao?” Tuy rằng Viên Bằng không có bao nhiêu chân tình với Lý Thiến Thiến, nhưng đối phương dù gì cũng là người phụ nữ đi theo mình, nhìn người phụ nữ của mình biến thành như vậy, cơn giận trong lòng hắn nhất thời nuốt không trôi.

    “Tôi dùng sát khí tính kế người ta?” Kỳ Yến không giận ngược lại còn cười, “Viên đại công tử dù gì cũng là xuất thân danh môn, từ lúc nào lại nuôi ra cái tính cách người khác nói gì liền tin đó vậy? Khó trách Viên lão tiên sinh vội vã dời âm trạch cho trưởng bối, hậu bối không có tiền đồ như vậy, cũng chỉ có thể dựa vào loại thủ đoạn phong kiến mê tín này để an ủi mình.”

    Viên Bằng thiếu chút nữa bị những lời Kỳ Yến nói làm tức giận đến hộc máu, một thầy phong thủy đi trào phúng người khác phong kiến mê tín á?!

    “Tuy nói trời cao có đức hiếu sinh, mọi việc luôn giữ lại một đường, nhưng mà người trước làm ác, sớm muộn gì cũng sẽ để hậu bối hoàn lại. Đừng nói dời âm trạch cứu không được mấy người, dù mấy người có dời dương trạch cũng vô dụng, ” Kỳ Yến nâng cằm, nhìn về phía Viên Sùng An tay cầm quải trượng phía trước, “Nhiều thế hệ không tích phúc tích đức, còn muốn nhiều thế hệ phú quý hiển hách, đó mới là ông trời không có mắt!”

    “Mày nói lời này là có ý gì?” Viên Bằng cả giận nói, “Đừng tưởng rằng có Sầm gia làm chỗ dựa cho mày, thì tao không dám động tới mày.”

    “Tôi xem anh cũng không dám đụng đến tôi, ” Kỳ Yến không thích nghe hắn nói động tới Sầm gia, híp mắt nhìn Viên Bằng, “Chẳng lẽ anh chưa bao giờ nghĩ qua, hôm nay tôi có bản lĩnh tìm long điểm huyệt, như vậy ngày mai sẽ có thủ đoạn cắt đứt vận khí người khác hay sao?”

    Nếu là ngày xưa, Viên Bằng tuyệt đối sẽ không đem những lời Kỳ Yến nói để ở trong lòng, nhưng mà hôm nay lại không giống.

    Chương 128: Trong nhà

    Sau khi thấy tận mắt bản lĩnh của Kỳ Yến, Viên Bằng không dám khinh thường cái nghề phong thuỷ sư này như trước nữa. Cho nên khi nghe Kỳ Yến nói có thể cắt đứt vận số Viên gia hắn, hắn sợ tới mức lui về phía sau một bước. Gia tộc là hậu thuẫn hữu lực cực mạnh của hắn, nếu Viên gia thật sự xảy ra chuyện gì, hắn cũng sẽ trở thành hai bàn tay trắng.

    “Khí thế trong miệng Kỳ đại sư thật lớn, ” sư đồ Lý Tồn Hư thất thủ, đã không được người Viên gia coi trọng nữa, lúc này phải làm cho Viên gia giữ vài phần mặt mũi cho bọn họ, nhất định phải có người đứng ra cổ dộng cho Viên Bằng.

    Tuy rằng Lý Thiến Thiến hận Viên Bằng vô tình với ả, nhưng mà thấy hắn bị Kỳ Yến uy hiếp, vẫn nhịn không được đứng dậy, đi đến phía sau Viên Bằng nói, “Còn muốn cắt đứt vận khí người khác, mày cho mày là ai?”

    “Buổi sáng buổi tối mỗi ngày tôi đều kiên trì đánh răng, ai có khí trong miệng?” Kỳ Yến liếc nhìn Lý Thiến Thiến, “Sư đồ ba người dù gì cũng là người giới huyền thuật, sao không có ai nói cho cô biết, trên người cô mang theo phấn sát vậy?”

    Sắc mặt Lý Thiến Thiến trắng bệch, thân là phong thuỷ sư, ả tự nhiên hiểu ý của phấn sát, nói trắng ra một chút, chính là hiện tại ả gặp đào hoa nát, đã định trước không có kết quả tốt.

    “Mày không cần phải nói những lời mê hoặc người, ” Lý Thiến Thiến cắn răng nói, “Mệt cho mày còn là người tu hành ở giới huyền thuật, thế mà mở miệng liền lấy loại chuyện cắt đứt vận khí người khác để uy hiếp, chẳng lẽ mày không sợ bị trời phạt ư?”

    Số mệnh mỗi người đều định sẵn, cho nên gần như tất cả thuật sĩ chính đạo đều không dám cắt đứt vận khí người khác, đó là phải dính đến nhân quả báo ứng. Việc mà những thuật sĩ không theo chính đạo như bọn họ dám làm, đám thuật sĩ chính phái đều không dám động tới.

    “Cô nói tôi không dám, tôi cũng không dám sao?” Kỳ Yến cười như không cười nhìn Viên Bằng, “Không bằng cô bảo Viên đại thiếu thử xem?”

    Viên Bằng muốn tin tưởng lời Lý Thiến Thiến nói, chỉ là đối diện dáng vẻ phong đạm vân khinh của Kỳ Yến, hắn không dám lấy toàn bộ gia tộc đến đánh cược. Bởi vì đánh cược thắng, hắn còn có khả năng bị Sầm gia trả thù, nếu thua cược, nghênh đón hắn chính là vạn kiếp bất phục.

    “Kỳ Yến, ” Viên Bằng nghiến răng nghiến lợi nói, “Mày thật sự không lưu tình ư?”

    “Anh cảm thấy giữa chúng ta có tình cảm gì?” Kỳ Yến nhướn mày, cực kỳ giống như đang trào phúng người, “Hôm nay nếu như là em trai anh ở đây, tôi còn có thể nhìn ở việc cùng trường mà giữ vài phần mặt mũi, nhưng anh là ai hả?”

    Viên Bằng không thích nghe nhất chính là lấy hắn và em trai ra so sánh, em trai hắn không phải chỉ là thành tích tốt hơn hắn, vào được hệ nghệ thuật hạng nhất toàn quốc thôi sao? Vì sao người người đều khen hắn ta, cảm thấy người anh này ngược lại không bằng em trai?

    Chỉ là dường như Kỳ Yến biết Viên Bằng không thích nghe cái gì, hắn càng không thích nghe cái gì, Kỳ Yến lại càng thích nói cái đó, rất có xu thế không chọc hắn tức giận đến hộc máu ba thước là không bỏ qua.

    “Không có Viên gia, anh cái gì cũng không phải, anh cũng dám nói đến xử lý tôi à, ” Kỳ Yến một cước giẫm trên tảng đá bên cạnh, khí thế sơn tặc rừng rậm, “Người nhà mấy người, trước hết tính kế tôi, mà còn không biết xấu hổ mặt dày mày dạn tới tìm tôi hỗ trợ, tôi không đồng ý hỗ trợ, liền thành kẻ thù của mấy người à?”

    “Từ nhỏ đến lớn người bị tôi cự tuyệt rất nhiều, mấy người nếu khó chịu thì nghẹn, nếu trả thù cứ việc đến, ” ánh mắt Kỳ Yến đảo qua trên người Viên Sùng An và Viên Bằng, cười lạnh nói, “Hôm nay tôi cũng không sợ tiết lộ thiên cơ, trực tiếp nói cho mấy người biết một câu.”

    “Kỳ đại sư!” Viên Sùng An từng nghe nói một câu, thầy bói nói lời cát tường không nhất định linh nghiệm, nhưng mà nói xúi quẩy khẳng định sẽ ứng nghiệm, cho nên ông ta vội mở miệng gọi Kỳ Yến lại.

    Kỳ Yến nhìn ông ta một cái, tiếp tục nói: “Viên gia mấy người trừ khi thật sự tìm được đại sư siêu nhất lưu đổi vận dời âm trạch vượng huyệt cho mấy người, không thì không quá tám năm tất sẽ suy tàn.”

    “Mày nói bậy!” Viên Bằng sắc mặt nhăn nhó nói, “Kỳ Yến, mày cái đồ tà môn ma đạo, đừng cứ há mồm liền nguyền rủa người khác!”

    “Tôi cũng không nói bậy, ” ánh mắt Kỳ Yến nhìn Viên Bằng vô cùng bình thản, lại mang theo vài phần đồng tình, “Người thiếu nợ, sớm muộn gì cũng phải trả. Mặc kệ là mấy chục năm hay là mấy trăm năm, dù chủ nợ quên, còn có ông trời thay họ nhớ kỹ.”

    Viên Sùng An lung la lung lay, có bảo tiêu đỡ mới miễn cưỡng đứng vững. Tổ tiên Viên gia xuất thân cướp biển, lúc ấy thiên hạ đại loạn, tổ tiên ông nhân cơ hội phát tài một khoản tiền lớn, trên tay cũng dính không ít mạng người, sau lại cầm số tiền này bỏ chạy ra nước ngoài. Chờ sau khi náo động kết thúc, nhà ông lại lấy danh nghĩa hưởng ứng quốc gia kêu gọi về nước đầu tư, gần một trăm năm nay, vẫn luôn sống phong phong quang quang, ngay cả bản thân ông cũng sắp quên tiền bọn họ làm giàu từ đâu mà đến.
    Lời này Kỳ Yến lặp lại hai lần, vừa rồi lúc Kỳ Yến nói như vậy, ông chỉ tưởng Kỳ Yến đang nói hươu nói vượn gạt Viên Bằng, chỉ là hiện tại thấy vẻ mặt Kỳ Yến hiểu rõ, Viên Sùng An liền biết, Kỳ Yến là thật sự tính ra việc nhà bọn họ năm đó.

    Chuyện Kỳ Yến có thể tính ra, có phải nghĩa là những đại sư nhất lưu kia cũng có thể tính ra hay không?

    Khó trách mấy vị đại sư ông ta coi trọng, ông ta nhiều lần tới cửa bái phỏng, cũng không nguyện ý nhả ra, hóa ra là cảm thấy Viên gia bọn họ hẳn nên rơi vào kết cục như thế sao?

    Dựa vào cái gì lão già Sầm Thu Sinh kia tùy tiện mở miệng, có thể mời được bốn năm vị đại sư cùng đi xem phong thuỷ, đến chỗ ông ta lại chỉ có thể mời được một thuật sĩ nơi khác tới, cuối cùng còn chỉ tìm được một cái huyệt giả?

    Người đời trước làm ác có quan hệ gì với hậu bối bọn họ, dựa vào cái gì lại để cho bọn họ tới gánh vác?

    “Ông nội, ông không sao chứ?” Viên Bằng thấy vẻ mặt ông nội không tốt, cũng không quan tâm cãi nhau với Kỳ Yến, quay đầu lại chạy đến bên cạnh Viên Sùng An đỡ lấy ông ta, “Cháu đưa ông về khách sạn nghỉ ngơi trước, Hoa Hạ lớn như vậy, trên thế giới cũng không chỉ một mình Kỳ Yến biết xem phong thuỷ.”

    “A Bằng, đừng vô lễ, ” mấy năm gần đây Viên Sùng An càng ngày càng am hiểu ẩn nhẫn, ông giấu bàn tay run rẩy ở sau ống tay áo, hiền hoà mỉm cười với Kỳ Yến, “Viên Bằng không hiểu chuyện, để Kỳ đại sư chê cười.”

    Kỳ Yến rũ mí mắt, cười nói: “Viên đại thiếu tính cách ngay thẳng, có cái gì nói cái đó, chớ nói tới thất lễ.”

    Sắc mặt Viên Sùng An khẽ biến, nhưng mà vẫn lộ ra một nụ cười với Kỳ Yến: “Nơi này không phải là chỗ tốt để nói chuyện, chờ sau khi đến kinh thành có cơ hội, lão già tôi đây lại mời Kỳ đại sư tụ họp một chút.”

    “Người có tình cảm gặp mặt mới gọi là tụ họp, hào môn như Viên gia, Kỳ Yến bất quá là kẻ bịp bợm giang hồ, trèo cao không nổi.” Kỳ Yến thở dài, “Viên lão tiên sinh không cần như thế, chuyện nhà mấy người tôi sẽ không giúp, cũng không giúp được.”

    Viên Sùng An chỉ cảm thấy cổ họng truyền đến một luồng tanh ngọt, một lúc lâu mới đè được luồng tanh ngọt này xuống: “Kỳ đại sư vì sao nói thế?”

    “Viên lão tiên sinh, làm chuyện gì cũng phải chú ý một cái ngày lành tháng tốt, sai giờ lành, làm sao mà cát tường như ý?” Nếu lúc ấy Viên gia không gây ra chuyện đó, nguyện lập nhiều hứa hẹn làm việc thiện bù lại tiền bối phạm sai, có lẽ cậu còn có thể xuất thủ một lần. Chỉ là hiện tại Viên gia đã sớm bỏ qua một lần sinh cơ cuối cùng, trừ khi trên thế giới thực sự có thần tiên, không thì ai cũng không cứu bọn họ được.

    “Bỏ lỡ…” Trong đầu Viên Sùng An xoay chuyển rất nhiều suy nghĩ, có áy náy, có hối hận, có phẫn nộ, nhưng mà càng nhiều lại là tuyệt vọng, lúc này đây cuối cùng ông ta cũng không chống đỡ nổi, phụt một tiếng phun máu ra, lắc lư thân thể ngã xuống.

    “Ông nội!” Viên Bằng chân tay luống cuống đỡ lấy Viên Sùng An, hung tợn nhìn chằm chằm Kỳ Yến, “Kỳ Yến, nếu ông nội tao xảy ra chuyện, tao nhất định sẽ không bỏ qua mày!”

    Nói xong, cùng vài bảo tiêu vội vã đưa Viên Sùng An xuống núi.

    “Kỳ đại sư, ” lão Hà lo lắng nhìn Kỳ Yến, “Ngài đắc tội người Viên gia như vậy, lỡ như bọn họ trả thù ngài thì làm thế nào?”

    “Tôi đây liền đoạn số mệnh nhà họ.”

    Sau lưng Lão Hà chợt lạnh: “Ngài thật sự có thể đoạn vận khí ư?”

    Kỳ Yến chắp tay sau lưng, cười nói, “Hà tiên sinh không nên tưởng thiệt, tôi nói giỡn thôi.”

    “Ha ha ha, ” lão Hà cười khan nói, “Kỳ đại sư, ngài thật hài hước.”

    Thật sự chỉ là hài hước à? Vương Hàng hoài nghi liếc bạn tốt một cái, trực giác nói cho hắn biết, lấy cá tính kiêu ngạo không ăn thiệt của Tiền Tiền, cậu nói có thể đoạn vận khí người khác thì chính là có thể đoạn vận khí, không giống như là đang khoác lác.

    Kỳ Yến ở lại vài ngày, đến khi trưởng bối lão Hà chân chính hạ táng, mới cùng Vương Hàng ngồi máy bay về kinh thành.

    Mới vừa xuống máy bay, cậu liền nhận được điện thoại của Sầm Bách Hạc, nói hắn đang ở ngoài sân bay.

    “Mặt cười đến xán lạn như vậy, là có chuyện tốt gì hả?” Vương Hàng mang theo một thùng lớn đặc sản mua từ tỉnh Vân Cô, một tay tựa vào trên vai Kỳ Yến, “Mau nói với tớ.”

    Kỳ Yến lắc lắc đầu, ra khỏi lối đi liền nhìn thấy Sầm Bách Hạc đứng ở bên ngoài, hắn mặc tây trang cắt may vừa người, đứng ở đó giống như là tự mang công năng photoshop, xinh đẹp đến mức khiến tất cả mọi người xung quanh biến thành mô hình người không quá quan trọng. Đương nhiên, đây cũng có khả năng là tình nhân trong mắt hóa Tây Thi, dù sao thì trong mắt Kỳ Yến, lúc này đã không có người khác.

    Vương Hàng đang một tay tựa vào trên vai Kỳ Yến đột nhiên cảm thấy dưới tay trống rỗng, thiếu chút nữa té lăn trên đất, ngẩng đầu nhìn lại, liền nhìn thấy Tiền Tiền vui vẻ nện bước chạy về phía một người đàn ông khác.

    Đứa nhỏ mình trông gần năm năm thế mà lại bị chồn cắp đi, chứ không phải cắp một cô gái xinh đẹp trở về, ngẫm lại liền có chút xót xa trong lòng.

    “Bách Hạc!” Kỳ Yến cọ cọ nhảy lên trên người Sầm Bách Hạc, Sầm Bách Hạc sợ tới mức vội vươn tay ôm cậu, “Cẩn thận, kẻo ngã.”

    “Đâu dễ dàng té ngã như vậy, ” Kỳ Yến ôm cổ Sầm Bách Hạc, hôn một cái trên cằm hắn, “Có nhớ em không?”

    “Nhớ, ” Sầm Bách Hạc cười vỗ vỗ mông cậu, cẩn thận thả người xuống đất, thuận tay xách rương hành lý ở một bên lên, “Nghe nói bên tỉnh Vân Cô rất ẩm ướt, em ở có quen không?”

    “Ổn, bên đó có canh nấm ăn đặc biệt ngon, em còn mang theo một bao về, ” Kỳ Yến cười tủm tỉm nói, “Lấy về nấu canh.”

    “Được, ” Sầm Bách Hạc dắt tay Kỳ Yến đi về phía trước vài bước, mới nhớ tới phía sau còn có những người khác, “Vương tiên sinh, trên đường vất vả.”

    “Không vất vả, không vất vả, tôi chỉ là chạy tới giúp vui, chân chính vất vả chính là Tiền Tiền, ” Vương Hàng nghĩ thầm rằng, mấy người có thể nhìn tới tôi không, chó FA thì cũng là chó, không biết trân trọng một chút sao?

    Thật vất vả nhìn thấy tài xế nhà mình, Vương Hàng nói với Kỳ Yến một tiếng, liền lủi lên xe nhà mình, đánh chết hắn cũng không muốn làm kỳ đà nữa.

    Kỳ Yến vẫn đi dâng hương cho sư phụ trước, quay đầu về Sầm gia, sau đó liền được cao thấp Sầm gia nhiệt liệt hoan nghênh.

    Lúc ăn cơm, Sầm Thu Sinh đột nhiên nói: “Mấy ngày nay người Viên gia luôn luôn hỏi thăm con chừng nào thì về đế đô, ta thấy dáng vẻ bọn họ có chút không thích hợp.”

    Kỳ Yến gật đầu nói: “Bá phụ, trong nhà còn có việc làm ăn nào liên lụy với nhà đó hay không? Có thể rút ra thì đều mau chóng rút ra đi, số mệnh Viên gia chấm dứt rồi.”

    Nghe được hai chữ “trong nhà”, trên mặt Sầm Bách Hạc lộ ra một nụ cười ngây ngốc.

    Chương 129: Mỹ thực không biên giới

    Hai người đã vài ngày không gặp mặt, buổi tối hai người sớm trở về phòng, vượt qua một buổi tối sung sướng.

    Sáng ngày hôm sau, Sầm Bách Hạc đến công ty làm, Kỳ Yến tựa vào trên cái giường rộng lớn mềm mại của Sầm Bách Hạc, nhìn ánh nắng xán lạn ngoài cửa sổ, duỗi eo một cái chậm rãi từ trong ổ chăn chui ra.

    Đi đến phòng tắm, cậu liền nhìn thấy trong ngăn tủ trên bồn rửa mặt đặt hai bộ dụng cụ rửa mặt, một bộ có dấu vết đã dùng qua, một bộ còn chưa có mở ra.

    “Đây là đã sớm ôm tâm tư ở chung à?”

    Kỳ Yến nói thầm, mở bao bì bàn chải đánh răng kem đánh răng, mới vừa nhét bàn chải đánh răng vào miệng, điện thoại của Vương Hàng liền gọi đến.

    “Có việc khởi tấu, không việc bãi triều.” Kỳ Yến ấn nút loa ngoài, xoạt xoạt đánh răng.

    “Đây là âm thanh gì hả, thằng nhóc cậu hiện tại mới rời giường đánh răng sao?” Giọng điệu Vương Hàng có chút chua, “Ngày hôm qua tớ mới vừa trở về, sáng hôm nay bảy giờ liền dậy đi làm, cậu nói xem hai chúng ta đến tột cùng ai mới là phú nhị đại hả?”

    “Đây là số mệnh, cậu hâm mộ không được.” Kỳ Yến hớp một ngụm nước, ùng ục ùng ục phun bọt trong miệng ra, “Sáng sớm cậu gọi điện thoại lại đây, chỉ để oán giận cái này hả?”

    “Sáng sớm?” Vương Hàng ở đầu kia điện thoại thét chói tai, “Lúc này đã chín giờ rưỡi, còn sáng sớm?”

    Kỳ Yến nghe Vương Hàng không ngừng ở bên kia lải nhải, yên lặng rửa mặt, cạo râu, thấy Vương Hàng còn không có xu thế ngừng lại, “Lão tam, hôm nay cậu gọi điện thoại cho tớ trọng điểm rốt cuộc là cái gì?”

    “Ai, tớ thiếu chút nữa quên mất, ” Vương Hàng hạ giọng, “Tớ mới vừa nhận được tin tức, Viên gia đã xảy ra chuyện.”

    Kỳ Yến đối diện gương sờ sờ mặt mình, “Đã xảy ra chuyện gì?”

    “Hình như là sản phẩm sữa nhà bọn họ xảy ra vấn đề, tin tức là từ trong nội bộ truyền ra, nghe nói qua mấy ngày nữa việc này sẽ ầm ĩ lớn.” Giọng điệu Vương Hàng có chút cảm khái, “Việc này ầm ĩ ra, Viên gia khẳng định sẽ nguyên khí đại thương, lời cậu nói trước đó, chỉ sợ sẽ ứng nghiệm.”

    Kỳ Yến không nói gì, cậu đi ra khỏi phòng vệ sinh, đi đến trước cửa sổ sát đất, kéo cửa sổ ra đi đến ban công, cúi đầu nhìn thấy hoa viên Sầm gia tỉ mỉ xử lý. Nếu chuyện này ngay cả Vương Hàng cũng biết, chỉ sợ cũng không cần qua mấy ngày, hôm nay là có thể huyên náo lớn. Truyền thông Hoa Hạ ở phương diện lấy tin tức, năng lực vẫn rất cường hãn, huống chi còn là phát sinh loại gièm pha hào môn này.

    Kỳ Yến dự liệu không sai, giữa trưa cùng ngày liền tuôn ra tin tức sản phẩm sữa dưới danh nghĩa xí nghiệp Viên thị có vài loại nguyên tố vi lượng siêu nhỏ, trường kỳ sử dụng có khả năng ảnh hưởng đến em bé hoặc là sự phát triển của nhi đồng, trong nước đã xuất hiện rất nhiều vụ trẻ em phát triển dị thường, những đứa trẻ đó bình thường đều dùng sản phẩm sữa của xí nghiệp Viên thị.

    Một hòn đá gợn lên ngàn tầng sóng, không ai có thể rời khỏi thức ăn, khi thức ăn xảy ra vấn đề, cũng dễ dàng khiến cho mọi người khủng hoảng nhất.

    Ngắn ngủn vài ngày, cổ phiếu Viên gia thẳng tắp rớt xuống, lời đồn nổi lên bốn phía, rất nhiều nước bẩn mặc kệ có quan hệ với Viên gia hay không, truyền thông đều hắt lên trên người xí nghiệp Viên thị, trong lúc nhất thời xí nghiệp Viên thị đúng là người người hô đánh, thậm chí có phần tử cấp tiến chạy đến cửa tổng công ty xí nghiệp Viên thị tĩnh tọa thị uy, ầm ĩ đến cả nước đều biết.

    Sau đó mặc dù có bộ ngành liên quan đi ra giải thích, ảnh chụp những đứa trẻ dị dạng mà truyền thông đưa tin không có quan hệ với Viên thị, nhưng mà lúc này đã không ai để ý chân tướng, bọn họ rơi vào một loại cảm giác thỏa mãn khi dốc sức đánh chó rơi xuống nước cùng với đem nhân sĩ thành công giẫm ở dưới chân.

    Nghĩ đến đại nhân vật cao cao tại thượng, hiện tại lại bị bọn họ tùy ý chửi rủa, vũ nhục, cơn giận ngày thường của bọn họ dường như đã có điểm phát tiết, chuyện đến cuối cùng, bọn họ không giống như là quan tâm vấn đề an toàn thực phẩm nữa, càng như là đang tiến hành một hồi cuồng hoan tiến hóa từ bi kịch.

    Những nghệ nhân từng phát ngôn cho sản phẩm sữa của Viên gia, cũng bị dân mạng nhất nhất bới ra, đứng mũi chịu sào chính là người phát ngôn sữa dinh dưỡng quý mới của Viên thị là Đào Ngôn. Đào Ngôn về nước phát triển, bởi vì diện mạo âm nhu xinh đẹp, cũng có được một đám fan chân ái, phát ngôn sữa dinh dưỡng là cái tốt nhất hắn nhận được sau khi về nước, fan nhà hắn còn lấy cái này để khoe khoang. Nào biết trong một đêm sản phẩm sữa Viên gia xảy ra vấn đề, Đào Ngôn cũng bị mắng đến thương tích đầy mình.

    Mắng nhiều nhất, chính là nói hắn thấy tiền sáng mắt, phát ngôn gì cũng nhận, thân là nhân vật công chúng, không có chút ý thức trách nhiệm. Không bằng những nghệ thuật gia trước kia, mặc kệ phát ngôn sản phẩm gì, cũng phải tự mình thử dùng qua mới quyết định nhận hay không.
    Mắng mắng, dân mạng nhàm chán bắt đầu lột quá khứ Đào Ngôn, phát hiện bằng cấp của hắn quả thật như hắn đã nói, là tốt nghiệp đại học top 1 trong nước, nhưng mà tuổi lại tạo giả. Bởi vì không biết bạn mạng nào tìm ra ảnh tốt nghiệp đại học của Đào Ngôn trước kia, cùng với ảnh hắn chụp lúc đang học, tính theo thời gian hắn tốt nghiệp, hiện tại nói thế nào hắn cũng phải khoảng hai mươi chín tuổi, chứ không phải hai mươi bốn như hắn điền trong tư liệu.

    Còn có người nghi ngờ hắn chỉnh dung, bởi vì hắn lúc đại học, với hiện tại tựa như hai người.

    Đương nhiên, hai điểm này fan chân ái đều không đồng ý thừa nhận, bọn họ nói thần tượng nhà mình có lẽ là bởi vì tuổi đi học nhỏ hơn bạn cùng lứa một chút, trước kia không có đẹp như hiện tại, đó là bởi vì trang phục, kiểu tóc còn có vấn đề trang điểm, chụp ảnh, thần tượng bọn họ đẹp trai nhất dễ nhìn nhất, tuyệt đối là thuần thiên nhiên.

    Lột đến lột đi: có vài fan thật sự là nói dối trắng trợn, nếu như là bởi vì đi học sớm, vậy lúc hắn lên đại học hẳn là mười bốn mười lăm tuổi, trong tấm ảnh này hắn giống bộ dạng mười lăm tuổi hả? Hay là mấy người cảm thấy, quỷ đáng ghét đó từ nhỏ đã có diện mạo tương đối già dặn, mười bốn tuổi nhìn như là mười tám tuổi? [ ảnh ]

    Có anti fan lấy cho Đào Ngôn một cái biệt danh “quỷ đáng ghét”, một vài bạn mạng không thích hắn, liền dùng từ ngữ này để gọi hắn.

    “Lột đến lột đi” là nick nhiều chuyện nổi tiếng trên mạng, hắn vừa đăng cái weibo này, nhất thời khiến cho rất nhiều người qua đường ủng hộ. Trên thực tế lúc việc này mới vừa phát sinh, fan của Đào Ngôn hơi khiêm tốn một chút, không nhảy nhót, cũng không khiến cho người qua đường phản cảm, hiện tại thì không chỉ anti fan, mức độ thiện cảm của rất nhiều quần chúng đối với Đào Ngôn cũng giảm đến số âm.

    Trên mạng có rất nhiều ngôn luận mặt trái, có vài công ty đã bàn bạc xong với Đào Ngôn, lại hủy bỏ hợp tác với hắn. Người đại diện của Đào Ngôn sầu đến tóc rớt một bó to, hắn ta nhìn Đào Ngôn dùng clone cãi nhau với dân mạng, hữu khí vô lực nói: “A Ngôn, hiện tại không phải là lúc cãi nhau với dân mạng, chúng ta nhất định phải nghĩ biện pháp xoay chuyển dư luận.”

    “Xoay chuyển, xoay chuyển như thế nào?” Đào Ngôn tức giận đến thiếu chút nữa đập bàn phím trong tay, “Lúc trước là anh nói công ty này tài nguyên nhiều, năng lực PR mạnh, tôi mới ký với công ty này. Hiện tại anh xem bọn họ, không chỉ không thể áp chế dư luận mặt trái trên mạng, còn để người ta bóc ra chuyện trước kia của tôi, anh muốn tôi làm như thế nào?”

    Hắn quay đầu lại nhấn loạn vào một cái topic có liên quan đến hắn, bên trong dán rất nhiều ảnh chụp thời kì trung học đại học của hắn, hắn trong ảnh chụp kiểu tóc quê mùa, quần áo quê mùa, tất cả đều là quá khứ hắn không muốn nhớ lại, nhưng hiện tại lại bị người ta moi ra toàn bộ, tùy ý vô số người trào phúng phẩm vị mặc quần áo, dáng vẻ quê mùa nghèo kiết hủ lậu của hắn.

    Là thói quen không phải là yêu: tôi một chút cũng không quan tâm quỷ đáng ghét trước kia thế nào, tôi chỉ nghĩ mỹ nam áo sơmi ở góc phòng trong ảnh chụp kia là ai, có sự hiện hữu của hắn, tất cả mọi người trong ảnh đều là bụi bặm.

    Nhìn thấy bình luận này, Đào Ngôn cũng lật đến bài viết mà người đó bình luận, thấy được bức ảnh mà cô ta nói.

    Tấm ảnh này không biết là ai chụp, bối cảnh là trong phòng đại học của bọn họ, góc phải bức ảnh có một người trẻ tuổi mặc áo sơmi ngồi, trong phòng học lộn xộn, hắn giống như phượng hoàng rơi vào trong bầy gà, chỉ lộ ra một bên mặt nghiêng, cũng đã khiến người ta cảm nhận được hắn không giống người thường.

    “Sầm Bách Hạc…”

    Hắn ta kinh ngạc nhìn bức ảnh này, trong lúc nhất thời lại có chút thất thần.

    “Việc này không phải là công ty không ra sức, mà là chuyện quá lớn, dựa tiền dựa nhân mạch không đè xuống được.” Người đại diện có chút bất đắc dĩ, gia tộc hiển hách như Viên gia, cũng không đè nổi chuyện này, công ty bọn họ lại có biện pháp nào? Nói khó nghe một chút, lần này Viên gia gây ra oanh động lớn như vậy, những gia tộc giao hảo với họ, có ai đứng ra hỗ trợ?

    Nếu là đoạn thời gian trước, Viên gia và Sầm gia chưa cương đến như vậy, lấy nhân mạch và thể diện của Sầm gia ở Hoa Hạ, có lẽ Viên gia lần này còn có chỗ cứu vãn, hiện tại… chỉ có thể xem ông trời có nguyện ý hỗ trợ hay không.

    Giọng điệu Đào Ngôn bình tĩnh trở lại: “Chúng ta bây giờ nên làm gì?”

    Người đại diện cho rằng hắn rốt cuộc cũng nguyện ý tĩnh tâm nghe mình nói chuyện, nhất thời vẻ mặt tươi cười nói: “Hiện tại tốt nhất chúng ta giảm bớt hoạt động, chờ nhiệt độ chuyện này qua đi, lại gia tăng độ hấp thụ ánh sáng. Vừa vặn hiện tại cậu phải tham gia quay phim, an tâm quay đi, chờ phim công chiếu, cũng không lo không có độ sáng.”

    “Nhưng hiện tại tin tức mặt trái của tôi nhiều như vậy, anh cho là đoàn phim sẽ không cắt cảnh diễn của tôi ư?” Giọng điệu Đào Ngôn có chút không tốt, “Dù cảnh diễn không cắt, lúc hậu kỳ cắt nối biên tập, tùy tiện động tay chân, cảnh diễn của tôi còn có thể dư lại bao nhiêu?”

    Người đại diện cười khổ: “A Ngôn, hiện tại chúng ta có thể bảo vệ nhân vật kia, đã phí không ít lực.”

    Đào Ngôn trầm mặc một khắc: “Không bằng, tôi lại đi gặp Sầm Bách Hạc một lần.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Trong lòng người đại diện cảm thấy có chút không ổn, lúc trước khi bọn họ đi gặp Sầm ngũ gia, thái độ của vị đại nhân vật này đối với Đào Ngôn không tính là có bao nhiêu nhiệt tình, hoặc nói là lãnh đạm, hiện tại lại tới cửa cầu xin, đối phương có thể cho mặt mũi sao?

    Chỉ là nhìn biểu tình Đào Ngôn tràn ngập chờ mong, người đại diện cũng không dám đem lời trong lòng nói ra.

    Kỳ Yến nhìn hộp giữ nhiệt cực lớn trong tay quản gia, “Chú quản gia, đây là chuẩn bị cho Bách Hạc ạ?”

    “Làm phiền Kỳ thiếu.” Quản gia cười tủm tỉm giao hộp giữ nhiệt vào tay Kỳ Yến, “Bên trong có đồ ăn ngài thích.”

    Được rồi, cậu ở Sầm gia đã từ “Kỳ đại sư” biến thành “Kỳ thiếu”, cũng không biết là thăng cấp hay là giáng cấp, nhưng mà làm một thanh niên tốt ngũ giảng tứ mỹ, người khác gọi cậu là thiếu gia gì đó, cậu phá lệ không được tự nhiên, “Chú, về sau chú vẫn gọi tên cháu hoặc là Kỳ đại sư đi, cũng đã quen rồi.”

    “Được, Kỳ đại sư.” Quản gia thấy Kỳ Yến nói lời này đúng là phát ra từ nội tâm, lúc này liền sửa miệng, “Trên đường xin cẩn thận.”

    Kỳ Yến gật gật đầu, mang theo hôp cơm ra cửa. Quản gia cười tủm tỉm nhìn bóng lưng cậu biến mất sau cửa, sau một lúc lâu hắn quay đầu lại nhìn về phía sau, lão tiên sinh đang đứng ở trên cầu thang.

    “Lão tiên sinh.”

    “Ừ.” Sầm Thu Sinh chậm rãi đi xuống, liếc mắt ra cửa một cái, “Hiện tại người trẻ tuổi yêu đương, tự do hơn cái thời của tôi nhiều.”

    “Thời đại thay đổi, ” quản gia đỡ lấy Sầm Thu Sinh, “Lúc ấy sao có thể so với hiện tại.”

    “Như bây giờ cũng rất tốt, ” Sầm Thu Sinh gật gật đầu, “Bọn nhỏ cũng không cần chịu uất ức.”

    Quản gia cười cười không nói chuyện, hiện tại tuy rằng đại chúng còn có chút không tiếp nhận với tình yêu giữa đồng tính, nhưng so với năm đó vẫn là tốt hơn nhiều. Đương nhiên, ngũ thiếu may mắn nhất chính là, có người nhà khai sáng, còn có người yêu tốt như Kỳ đại sư.

    “Kỳ đại sư, ngài mua cái này làm gì?” Hoàng Hà nhìn Kỳ Yến mang theo một túi đồ nhỏ trở về, rất nhanh trong xe liền tràn ngập mùi chua cay nhàn nhạt, “Ngửi vào khiến người nhịn ta không được chảy nước miếng.”

    “Đây là đồ chua Thục Dung, giòn chua tê cay, ăn với cơm rất hợp, ” Kỳ Yến nhấc túi to chứa hộp giữ nhiệt lên trên tay, “Tôi thấy Bách Hạc tối hôm qua không ăn nhiều lắm, có thể là lúc đi công tác ở nơi khác, ăn quá nhiều dầu mỡ, thứ này giải ngán khai vị, rất tốt.”

    “Tôi phát hiện hình như ngài rất thiên vị món ăn có khẩu vị Thục Dung, ” Hoàng Hà cười nói, “Nếu không phải tôi biết ngài là người chỗ nào, thiếu chút nữa cho rằng ngài là người Thục Dung rồi.”

    “Mỹ thực không biên giới, ” Kỳ Yến cười hì hì nói, “Chỉ cần ăn ngon, tôi đều thích.”

    Xe rất nhanh chạy đến dưới lầu công ty Sầm Bách Hạc, Kỳ Yến vừa đi vào cửa công ty, chợt nghe tiếng tiếp tân nói chuyện với một người.

    “Ngại ngùng, Đào tiên sinh, hiện tại ông chủ tạm thời không có thời gian gặp ngài, mời ngài lần sau lại đến, vô cùng xin lỗi.”

    “Cô cứ giúp tôi liên hệ, tôi là bạn đại học của hắn, hắn nhất định sẽ gặp tôi.”

    Kỳ Yến nhìn chàng trai mặc quần bó sát, kẻ mắt xinh đẹp này, dừng bước chân.

    Chương 130: Tôi nhìn thấy nòi giống Đào gia mấy người, liền ghê tởm

    “Kỳ tiên sinh, ” một cô bé tiếp tân nhìn thấy Kỳ Yến, vội đứng lên khom người với cậu, “Mời đi bên này.”

    Kỳ Yến cười cười với cô: “Làm phiền.”

    “Không cần.” Cô bé tiếp tân ngượng ngùng mỉm cười, đối với mấy nhân viên tầng dưới chót như mấy cô, bình thường cấp cao của công ty một tháng cũng không nhất định nói với các cô mấy câu, vị Kỳ tiên sinh này làm bạn trai boss, còn được Sầm gia thừa nhận, đối với bọn họ còn khách khí như thế, các cô tự nhiên thực dễ dàng sinh ra thiện cảm với Kỳ Yến.

    “A, ” lúc sắp đến cửa thang máy, Kỳ Yến đột nhiên dừng bước lại nói, “Tôi thấy nghệ nhân vừa rồi hình như có chút quen mắt.”

    “Hắn là nghệ nhân hạng hai từ nước ngoài trở về, bởi vì phát ngôn sản phẩm sữa của xí nghiệp Viên thị, hiện tại trên mạng tiếng mắng không dứt với hắn, ” ở trước mặt Kỳ Yến, tiếp tân là có cái gì nói cái đó, “Hắn nói là bạn cùng phòng đại học của boss, nhất định phải đi gặp boss, chỉ là hắn không có hẹn trước, Lương đặc trợ cũng chưa nói có thể thả người đi lên, chúng tôi sao có thể tự làm chủ để hắn lên lầu được.”

    Lời này vừa là nhiều chuyện với Kỳ Yến, cũng là muốn mượn lỗ tai Kỳ Yến, gián tiếp tỏ vẻ các cô khó xử, dù lát nữa Sầm Bách Hạc muốn gặp Đào Ngôn, các cô cũng sẽ không làm ông chủ tức giận.

    “Đúng vậy, mọi người cũng không dễ dàng.” Kỳ Yến quay đầu lại nhìn, đối diện với ánh mắt Đào Ngôn, cậu cười cười với đối phương, đối phương lại mặt không đổi sắc mà nghiêng đầu đi.

    Kỳ Yến nhếch khóe miệng một cái, đi vào thang máy. Trong nháy mắt cửa thang máy đóng lại, hắn dường như còn nghe được giọng Đào Ngôn.

    “Vì sao người kia có thể không cần hẹn trước liền đi vào?” Đào Ngôn có loại tâm lý phản cảm tự nhiên với Kỳ Yến, hoặc có lẽ là bởi vì Sầm Bách Hạc và Kỳ Yến quan hệ rất thân cận, lại có lẽ là ánh mắt đối phương, có vài phần tương tự với hắn trước kia.

    Có đôi khi cảm giác giữa người với người chính là kỳ quái như vậy, rõ ràng không có mâu thuẫn gì với đối phương, nhưng chính là thích không nổi.

    “Đào tiên sinh, đây là cơ mật trong công ty, xin thứ cho tôi không thể nói với ngài.” Trong lòng tiếp tân đã có chút không kiên nhẫn, nhưng mà trên mặt cũng không dám lộ ra nửa phần, vẫn như cũ lời hay ý đẹp giải thích.

    “Cậu là tiểu tình nhân của Sầm Bách Hạc ư?” Mặt Đào Ngôn bình tĩnh, cười lạnh nói, “Không thì lấy tính cách Bách Hạc, sẽ không để cho cậu ta cứ như vậy nghênh ngang lên lầu.”

    Tiếp tân cười mà không nói, yên lặng phun tào, anh quản người ta với boss là quan hệ như thế nào, cái bộ dạng hiểu rõ lại oán giận này làm cho ai nhìn, không biết còn tưởng rằng anh với boss có cái gì chứ.

    “A Ngôn, ” người đại diện cảm thấy không khí hiện tại có chút xấu hổ, ở bên tai Đào Ngôn nhỏ giọng nói, “Lúc này có thể Sầm tiên sinh hơi bận, chúng ta lần sau lại đến đi. Lỡ như có người đem việc này lên trên mạng, đối với chúng ta cũng không tốt lắm.”

    Loại chuyện ôm đùi bạn học cũ, kết quả bạn học căn bản không nguyện ý gặp mặt này, nếu như bị phóng viên tuôn ra, vậy mặt mũi Đào Ngôn thật sự là mất hết.

    Đào Ngôn quay đầu lại trừng mắt nhìn người đại diện một cái, nhưng mà thấy tiếp tân kia lễ phép xa cách mỉm cười, hắn vẫn bình tĩnh xoay người đi ra khỏi cửa công ty.

    Người đại diện biết trong lòng hắn có chút không thoải mái, nhỏ giọng khuyên nhủ: “Cậu cũng đừng lo lắng, trong giới mỗi ngày đều có sự kiện lớn phát sinh, qua vài ngày liền không ai nhớ rõ chuyện cậu phát ngôn cho Viên thị nữa.”

    Sau khi lên xe, Đào Ngôn tức giận cởi áo khoác trên người ra ném sang một bên: “Anh cho rằng tôi không biết, chuyện Viên gia có bao nhiêu nghiêm trọng sao? Không thì cũng sẽ không có nhiều công ty hủy hợp đồng với tôi như vậy.”

    Người đại diện nghe hắn ở trong xe phát giận, không có tiếp tục an ủi hắn. Chờ hắn phát tiết cảm xúc đến không sai biệt lắm, người đại diện mới nói, “Vậy cậu nói bây giờ chúng ta nên làm gì?”

    “Anh là người đại diện còn tới hỏi tôi?!”

    Nếu tôi không phải là người đại diện của cậu, đã sớm đánh chết cậu!

    Người đại diện hít sâu vào một hơi: “Phát giận cũng không giải quyết được vấn đề, đừng làm thân thể tức chết.”

    “Còn có một người có thể giúp tôi.”

    “Ai?”

    “Cô tôi.”

    —–

    “Cảm giác làm ông chủ còn rất không tồi, ” cơm nước xong, dù sao Kỳ Yến cũng không có chuyện gì làm, liền giúp Sầm Bách Hạc chạy một lần quanh mấy phòng ban quan trọng của công ty, để điều chỉnh một chút bài trí trong công ty, một phần tranh chữ tuyên truyền trên tường cũng dỡ xuống, thoạt nhìn giản lược nhẹ nhàng khoan khoái hơn không ít.
    Bận hơn phân nửa buổi chiều, cậu dật dờ trong văn phòng Sầm Bách Hạc, bộ dạng mệt tê liệt, “Nếu không thì em cũng đi mở cái phòng làm việc, lĩnh hội cảm giác làm ông chủ một chút?”

    “Mở phòng làm việc gì?” Sầm Bách Hạc biết bản tính Kỳ Yến có bao nhiêu làm biếng, nếu cậu mở phòng làm việc, khẳng định ba ngày đánh cá hai ngày phơi lưới, “Muốn anh hỗ trợ không?”

    “Chờ hết năm lại nói, đến lúc đó tìm chỗ cách gần đây mở công ty, nói ra em cũng là người làm ông chủ, ” Kỳ Yến dùng tay nâng cằm, “Hơn nữa chúng ta còn có thể cùng đi làm cùng tan tầm.”

    Vốn là thuận miệng nói, bây giờ Kỳ Yến còn thực sự có vài phần tâm tư này.

    “Được, ” Sầm Bách Hạc nghĩ nghĩ hình ảnh mình và Kỳ Yến đi làm tan tầm, nhất thời có sức lực, “Anh giúp em tìm chỗ trước, dù sao thì sau khi trang hoàng địa điểm xong, còn phải để một đoạn thời gian mới có thể dùng. Em thích trang trí phong cách văn phòng thế nào, phong cách Hoa Hạ hay là phong cách châu Âu?”

    “Em còn chưa biết em muốn mở phòng làm việc gì, đã tìm chỗ trước rồi hả?” Kỳ Yến đi đến bên cạnh Sầm Bách Hạc, chọt chọt cằm hắn, “Lỡ như trang hoàng xong em không muốn làm thì làm sao?”

    “Không thích làm liền cho thuê, đoạn đường bên này rất tốt, rất nhiều người xếp hàng thuê mặt tiền, ” Sầm Bách Hạc bắt lấy tay cậu, đưa đến bên miệng hôn hôn, “Vậy em nói với anh, muốn mở phòng làm việc dạng gì?”

    “Phòng làm việc nghiên cứu học thuật truyền thống Hoa Hạ.”

    Mội tâm Sầm Bách Hạc: tuy rằng không rõ là cái gì, nhưng mà nghe thấy rất vĩ đại là được.

    “Tên này hay! Ngày mai anh liền đi xem có chỗ thích hợp hay không.”

    “Chỗ anh tìm khẳng định tốt, ” Kỳ Yến nói, “Em đây cũng không cần xem.” Quan tâm việc này, cũng mệt chết đi, có người giúp đỡ thì cớ sao mà không làm?

    Sầm Bách Hạc biết ngay cậu sẽ nói như vậy, nhất thời thấp giọng bật cười.

    —–

    “A Ngôn, cậu thật sự không có nói giỡn chứ?” Người đại diện nhìn căn biệt thự lớn xa hoa trước mắt, cánh cổng cao lớn khắc hoa kia khiến trong lòng hắn thêm vài phần khiếp ý, chủ yếu là trước đó có bóng ma Sầm ngũ gia không cho khách vào nhà, hắn lo lắng đến nơi này lại bị sập cửa vào mặt.

    Đào Ngôn trừng mắt nhìn hắn một cái, kéo cửa xe ra liền nhấn điện thoại trực tiếp bên cạnh cổng.

    Điện thoại rất nhanh liền thông, có điều người nghe là một người đàn ông: “Tiên sinh, chào ngài.”

    “Xin chào, tôi là cháu của Đào Nghệ Như, Đào Ngôn, xin hỏi bà ấy có nhà không?”

    “Xin chờ một chút.”

    Đại khái một hai phút sau, giọng người đàn ông đó lần thứ hai truyền ra: “Đào tiên sinh, mời vào.”

    Người đại diện nhìn cánh cổng khắc hoa đó thật sự mở ra, hắn kinh ngạc nhìn Đào Ngôn, chẳng lẽ Đào Ngôn thật sự có một người cô lợi hại như vậy, chỉ là vì sao chưa từng nghe hắn ta đề cập qua? Điều kiện trong nhà Đào Ngôn cũng không quá tốt, cha mẹ cũng không phải loại phố phường tiểu dân quá có kiến thức, nếu thực sự có thân thích giàu có như vậy, nhà bọn họ năm đó hà tất còn sống túng quẫn đến thế?

    Một đống nghi hoặc trong lòng không chiếm được giải đáp, người đại diện cảm thấy ước số nhiều chuyện của mình đang nhảy điệu clacket trong đầu.

    Sau khi xe lái vào khu nhà cấp cao, rất nhanh có người an bài bọn họ dừng xe ở đâu, một người phụ nữ mặc tây trang công tác đi tới tiếp đãi bọn họ: “Hai vị tiên sinh, mời đi hướng bên này, phu nhân chờ ở trong phòng khách.”

    Đây là một căn biệt thự rất lớn rất lớn, người đại diện cảm giác mình đi một hồi lâu mới đi đến chỗ gọi là lầu chính, đạp lên thềm đá màu trắng đi vào cửa, hắn thấy được người phụ nữ ngồi ở trên sô pha.

    Người phụ nữ này rất xinh đẹp, dáng người cũng bảo dưỡng tốt, có loại xinh đẹp vượt qua tuổi tác, trong lúc nhất thời người đại diện cũng không biết đến tột cùng là bà ấy hai mươi tuổi, ba mươi tuổi, hay là bốn mươi tuổi. Sau khi bọn họ vào, người phụ nữ cũng không có phản ứng lớn, chỉ ngẩng đầu nhìn bọn họ một cái, chỉ chỉ sô pha bên cạnh, “Ngồi đi.”

    Người đại diện phát hiện, Đào Ngôn đối với người cô hiển hách của hắn, dường như cũng không quá quen thuộc, không thì cũng sẽ không quy củ câu nệ như hiện tại.

    “Hai vị tiên sinh, mời uống trà.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Hương trà nhàn nhạt tràn ngập chóp mũi, dù là người không hiểu trà, cũng ngửi ra được đây là trà ngon.

    “Uống trà, ” Đào Nghệ Như biếng nhác dựa vào sô pha phía sau, lấy khóe mắt liếc Đào Ngôn, “Lần trước gặp cậu, là lúc cậu mới bảy tuổi. Nam mười tám thay đổi lớn, nếu không phải cậu báo tên, tôi cũng không biết cậu đâu.”

    Rõ ràng giọng nói của bà thực bình thản, chỉ là khí tràng cường đại cả người, khiến Đào Ngôn không dám nhiều lời một chữ. Tay hắn vươn ra lấy tách trà lại rụt trở về, nhỏ giọng nói, “Cô mấy năm nay ổn không?”

    Đào Nghệ Như cười nhạo một tiếng: “Ổn, đương nhiên ổn. Tôi chính là nữ phú hào nổi tiếng toàn Hoa Hạ, có cái gì không ổn.”

    Nữ phú hào nổi tiếng toàn Hoa Hạ?!

    Người đại diện nhớ trong bảng xếp hạng phú hào cả nước, quả thật có một người phụ nữ vô cùng lợi hại, lại là họ Đào.

    Đào Nghệ Như, bà ấy thế mà lại là Đào Nghệ Như?!

    Cuộc đời truyền kỳ của người phụ nữ này gần như có thể quay thành một bộ phim, xuất thân bần hàn, thành tích ưu tú thi vào đại học top 1 toàn quốc, nhưng mà cha mẹ trọng nam khinh nữ lại không nguyện ý cho bà tiếp tục đến trường, cuối cùng dưới sự trợ giúp của chính phủ địa phương, bà mới thanh toán học phí năm đó, sau đó trong lúc học nhờ làm thêm ngoài giờ mà thành công tốt nghiệp, ngắn ngủn hai năm liền trở thành người tài ba nổi danh trong nghề, còn gả cho một cao phú soái. Chỉ tiếc ngày vui ngắn chẳng tày gang, sau khi hai người kết hôn không lâu, chồng bà bệnh nặng mà chết, bà mới vừa sinh con xong, một bên vội vàng lễ tang của chồng, một bên xử lý sự vụ công ty, sau đó đứa con lại bị bắt cóc, không còn tìm được.

    Từ đó về sau, bà liền vùi đầu phát triển công ty, trở thành phú hào nổi danh trong nước, cũng chưa bao giờ tái hôn, càng không có con.

    Những chuyện quá khứ đó trước kia hắn chỉ coi là câu chuyện mà nhìn, nhưng hiện tại biết được cặp cha mẹ trọng nam khinh nữ của Đào Nghệ Như, thế mà chính là ông nội bà nội của Đào Ngôn, tâm tình và cái nhìn của hắn liền hoàn toàn không giống.

    Ký ức sâu nhất của Đào Ngôn đối với Đào Nghệ Như không phải là năm đó bà mua cho mình những món đồ chơi và quần áo, mà là mùa đông hai mươi hai năm trước, vào một ngày tuyết lớn, bà nắm lấy ông nội bà nội còn có cha mẹ hắn vừa khóc vừa mắng, biểu tình dữ tợn kia, giống như là oán quỷ từ dưới nền đất bò ra!

    “Mấy người hại con tôi, tôi muốn lấy con của mấy người gán nợ!”

    Khi đó bà hung hăng bóp cổ hắn, ngón tay lạnh lẽo.

    Khi đó hắn còn chưa hiểu chuyện, cũng không biết cuối cùng bà buông ra như thế nào, nhưng mà từ đó về sau, người lớn trong nhà liền không nhắc về bà nữa, ba mẹ hắn thậm chí dẫn hắn đến nơi khác học.

    Hắn nhớ mang máng, hai năm đó với ai ba mẹ cũng rất cảnh giác, chỉ cần có người lớn tới gần hắn, liền trở nên vô cùng khẩn trương, giống như những người đó sẽ bắt hắn đi vậy.

    Nhiều năm như vậy đi qua, bà không có tìm tới nhà bọn họ gây phiền toái nữa, mà nhà bọn họ dù cho bà trở nên vô cùng có tiền, cũng không dám tới cửa. Đối với người có tiền mà nói, muốn đối phó loại gia đình như bọn họ, thật sự là rất dễ dàng.

    Chỉ là hiện tại nhìn người cô tao nhã mỹ lệ, Đào Ngôn có chút hoài nghi, người cô giống như lệ quỷ nhìn thấy vào năm bảy tuổi, đến tột cùng có phải là giấc mộng của hắn hay không?

    “Thật không ngờ cậu cũng dám tìm đến chỗ tôi, ” đôi môi đỏ mọng của Đào Nghệ Như khẽ cong, lộ ra một nụ cười hơi trào phúng, “Ba mẹ cậu không có nói cho cậu biết, đừng tới trêu chọc tôi sao?”

    Người đại diện: mẹ nó, đây không phải là thân thích, là kẻ thù!

    “Cô, hiện tại chỉ cô có thể giúp cháu…”

    “Tôi dựa vào cái gì giúp cậu?” Đào Nghệ Như cười nhạo ra tiếng, “Liền bởi vì cậu là nòi giống của Đào gia ư?”

    Da mặt Đào Ngôn có dày nữa, nghe nói như thế cũng nhịn không được đỏ mặt, lúc hắn nhỏ, bà nội thường nói hắn là nòi giống của Đào gia, cô hẳn nên quan tâm hắn nhiều hơn. Hắn cho là trí nhớ mình không tốt, thật không ngờ chuyện lúc sáu bảy tuổi, còn có thể nhớ kỹ.

    “Đào Ngôn, cậu hẳn nên thấy may mắn, ” Đào Nghệ Như đặt tách lên trên bàn, “Thời gian khiến tôi trở nên hơi chút nhân từ.”

    “Cút đi!”

    Bà mắt phượng sắc bén, rõ ràng là cười trào phúng, lại lộ ra một cặp má lúm đồng tiền có vẻ có chút ngọt ngào: “Tôi nhìn thấy nòi giống Đào gia mấy người, liền ghê tởm!”

    Thuộc truyện: Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng