Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng – Chương 153-164

    Thuộc truyện: Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng

    Chương 153: Phiên ngoại một

    Tháng ba, không trung bay mưa phùn nhè nhẹ, Đường Nguyệt che một cái ô trong suốt, đi ở trên con đường sạch sẽ, tâm tình có chút phiền muộn.

    Gần đây cũng không biết xảy ra chuyện gì, cô luôn cảm thấy tâm phiền ý loạn, buổi sáng lúc ra cửa, còn cãi nhau một trận với chồng cô. Gia thế nhà bọn họ tương đương, lại là bạn cùng trường, hai người đến bên nhau coi như là tình đầu ý hợp. Cuộc sống sau khi kết hôn vốn nên hạnh phúc, chỉ là tâm tình của cô lại càng ngày càng hỏng, thường thường ức chế không được mà phát giận.

    Đêm khuya nằm mộng, cô thường thường mơ thấy người thân bạn bè chết đi, đứng trên chiếc thuyền con trên mặt sông, gọi cô cùng tiến lên thuyền.

    Hoặc là có quỷ quái đang ở trong mộng đuổi theo cô, bức cô đến ngõ cụt, làm cho cô lui không thể lui, tiến không thể tiến.

    Có đôi khi cô cũng biết mình không nên cố tình gây sự, chỉ là đại não lại khống chế không được, giống như không phát tiết ra, đầu óc cô liền giống như muốn nổ tung. Hôm nay là cuối tuần, vốn nên là ngày vợ chồng tân hôn cùng hẹn đi xem phim, cô lại bạo phát khắc khẩu với chồng, thậm chí bỏ xuống một câu ly hôn liền vứt cửa mà đi.

    Hứng gió lạnh bên ngoài, Đường Nguyệt chậm rãi tỉnh táo lại, cô đứng ở đầu đường nhìn dòng xe tới lui, trong lúc nhất thời không biết mình nên đi nơi nào.

    Nghiêng đầu nhìn, cô liền thấy cách đó không xa có một bảng hiệu thật lớn, nền bảng hiệu làm thực hoa lệ, nhưng mà tên lại có chút kỳ quái.

    “Phòng làm việc nghiên cứu mệnh lý Hoa Hạ.”

    Cái phòng làm việc này lấy tên thật kỳ quái, Đường Nguyệt nhịn không được nhìn thêm vài lần, cuối cùng cô mới nhìn thấy cánh cửa tiệm trang hoàng cổ kính, còn treo một cái bảng gỗ không bắt mắt, trên đó viết nhận suy tính vận mệnh, xem mặt mũi khỏe mạnh, bên trong trang hoàng phong thuỷ, bên ngoài tham quan phong cảnh.

    Nói dễ nghe như vậy, không phải chỉ là xem bói, xem tương lai, xem phong thuỷ sao?

    Đường Nguyệt do dự một chút, đi đến cửa tiệm này.

    Con phố này rất có tiếng, tùy tiện tiền thuê của một cửa hiệu mặt tiền cũng có thể khiến người thường nhịn không được líu lưỡi, người này dám bày bảng hiệu ở chỗ này, hẳn là có chút bản lĩnh thật sự đi.

    Đẩy cửa ra, trên cửa phát ra tiếng vang đinh đinh đang đang, cô ngẩng đầu nhìn lại, mới phát hiện trên cửa treo hai cái chuông đồng, nhìn từ màu sắc, hẳn là có chút tuổi tác.

    “Hoan nghênh quang lâm, ” một người trẻ tuổi mặc kiểu áo Tôn Trung Sơn, tóc lại nhuộm thành màu vàng từ bên cạnh đi tới, “Nữ sĩ, xin hỏi cô có gì cần sao?”

    Đường Nguyệt nhìn cửa hàng tinh xảo đến độ làm cho cô gần như có cảm giác xuyên qua này, đặt cái ô nhiễu nước trong tay tới góc cửa, “Nơi này có phải có thể xem bói xem phong thuỷ không?”

    “Nữ sĩ, hôm nay là ngày một tháng ba, Kỳ đại sư vừa vặn có thể tính quẻ thứ nhất cho ngài, ” người trẻ tuổi tóc vàng làm một tư thế mời, “Mời đi vào bên trong.”

    Đường Nguyệt theo thanh niên tóc vàng đi vào, mới phát hiện cửa tiệm này thật sự rất lớn, cô đạp lên thảm trải sàn mềm mềm, cảm giác khó chịu trong lòng từng chút biến mất.

    “Đại sư ngay ở bên trong, ” thanh niên tóc vàng gõ cánh cửa gỗ hai cái, “Kỳ đại sư, có khách đến.”

    Đại khái nửa phút qua đi, cửa gỗ mở ra, Đường Nguyệt nhìn thoáng qua trong phòng, không có nhìn thấy thế ngoại cao nhân trong tưởng tượng, chỉ nhìn thấy một người trẻ tuổi mặc áo sơmi và áo khoác tây trang, cậu thanh niên này thực xinh đẹp, trên cổ tay không phải đeo phật châu chuỗi tràng hạt gì, mà là một cái đồng hồ, cả người cậu có vẻ không hợp với văn phòng cổ kính, nhưng lại khiến người ta cảm thấy hài hòa nói không nên lời.

    Cái đồng hồ này cô đã từng thấy trên tạp chí, là một thứ đồ tốt chế tác thuần thủ công, có tiền không chỗ mua.

    Chẳng lẽ là hàng nhái cao cấp?
    “Nữ sĩ, mời ngồi.” Cậu trai trẻ tuổi cười cười với cô, cô phát hiện đối phương có má lúm đồng tiền, cho nên nụ cười này, liền có vẻ thêm vài phần đáng yêu, thiếu vài phần thần bí.

    “Tôi tên Kỳ Yến, cô tùy ý xưng hô là được, xin hỏi cô có yêu cầu gì sao?”

    Cậu trai trẻ tuổi ngồi ở đối diện cô, ánh mắt thực thu liễm, làm cho cô cảm thấy đối phương tôn trọng cô, mà còn không để cho cô cảm thấy không được tự nhiên.

    “Tôi, tôi…” Đường Nguyệt do dự một chút, gật gật đầu.

    “Coi muốn mời tôi xem phong thuỷ, hay là xem bói?” Cậu trai trẻ tuổi dùng một loại ánh mắt lộ vẻ kỳ quái nhìn cô, tuy rằng chỉ có thời gian ngắn ngủn vài giây đồng hồ, nhưng mà Đường Nguyệt có thể khẳng định, đối phương nhất định thấy rõ cả khuôn mặt cô.

    “Tôi muốn mời ngài trước hết giúp tôi xem bói.” Đường Nguyệt cũng không biết tại sao mình sẽ tin tưởng một cậu nhóc nhìn qua còn trẻ tuổi hơn cô, nhưng mà lúc cô mê man nhất, cô nhìn thấy cửa tiệm này, còn đi đến, có lẽ chính là duyên phận

    Cô lấy từ trong túi xách ra năm trăm đồng tiền đặt lên trên bàn: “Kỳ đại sư, xin ngài giúp tôi tính xem.”

    “Nữ sĩ thoạt nhìn thực trẻ tuổi, trên mặt mang vẻ vui mừng, hẳn là mới vừa kết hôn không quá một trăm ngày?” Cậu trai trẻ tuổi nhíu mày, “Nhưng mà trong hỉ mang sát, ấn đường đen tối, gần đây có khả năng tính tình cô không tốt lắm, lại dễ dàng phát sinh tranh chấp với người khác.”

    Tình huống vị Kỳ đại sư này nói giống cô như đúc, Đường Nguyệt nghe xong, trong lòng có chút kích động.

    “Kỳ đại sư, ngài nói tôi nên làm cái gì bây giờ?” Đường Nguyệt lau trán, một đoạn thời gian thật dài ngủ không được ngon giấc, vẻ mặt cô có vẻ vô cùng mệt mỏi, “Tôi và chồng kết hôn mới hai tháng, nhưng mà tôi gần như mỗi ngày đều khắc khẩu với anh ấy, tôi cũng không biết mình làm sao nữa. Tôi thậm chí còn đi bệnh viện kiểm tra, thân thể không có bất cứ vấn đề gì, bác sĩ nói tôi mệt nhọc quá độ, nên nghỉ ngơi nhiều.”

    “Nhưng tôi từ chức ở nhà, tâm tình cũng không có tốt lên, ngược lại càng ngày càng nghiêm trọng, ở trong tân phòng của chúng tôi, tôi luôn cảm thấy không ở được bao lâu, tôi liền muốn nổ tung.” Đường Nguyệt hai tay che mặt, không muốn để cho Kỳ đại sư thấy rõ thống khổ trên mặt mình, “Tôi rõ ràng không muốn phát giận với anh ấy.”

    “Có lẽ đó cũng không phải vấn đề của cô, ” Kỳ đại sư đứng dậy rót một ly nước, đưa tới trước mặt cô, “Uống ly nước.”

    “Cám ơn.” Đường Nguyệt ôm ly uống một hớp, bởi vì trong khoảng thời gian này cô không có trang điểm, cho nên trên ly cũng không lưu lại vết son môi.

    “Mệnh cách cô rất tốt, sinh ra ở một gia đình giàu có, là hòn ngọc quý trên tay cha mẹ, ” Kỳ Yến nhìn vành tai Đường Nguyệt, “Có điều cô không có duyên anh chị em, cho nên hẳn là con gái một trong nhà, chồng cô mặc dù cùng trường với cô, nhưng hẳn là lớn tuổi hơn cô. Tôi nhìn từ tướng mạo cô, chồng cô hẳn là người đàn ông vô cùng trung trinh với hôn nhân, theo lý thuyết hai người hẳn là vợ chồng ân ái đến đầu bạc mới đúng.”

    “Là có tiểu nhân quấy phá sao?” Đường Nguyệt nhớ tới tình tiết trên phim, “Đại sư, có phải ngài có thể giúp tôi loại trừ xúi quẩy trên người không?”

    “Tiểu nhân quấy phá gì, ” Kỳ Yến cười cười, “Tôi cũng không có nhìn thấy bóng dáng tiểu nhân quấy phá trên người cô, có lẽ trong đó có cái gì hiểu lầm.”

    “Phải không…” Đường Nguyệt suy sụp, hiện thực quả nhiên không phải phim truyền hình, Kỳ đại sư này cũng là người phúc hậu, không có mượn việc này lừa tiền cô, “Hiện tại đến tột cùng là tôi xảy ra chuyện gì vậy?”

    “Nữ sĩ, nếu cô không nóng vội, có thể hẹn thời gian để tôi đến nhà cô nhìn xem, ” Kỳ Yến không muốn làm người ta cho rằng cậu dụng ý bất lương, “Đương nhiên, việc này phải thương lượng với chồng cô. Có lẽ hiện tại hắn đang tìm cô khắp nơi, giữa vợ chồng quan trọng nhất chính là giải bày.”

    Cậu đem một tờ giấy vàng tùy ý gấp thành hình tam giác đưa cho Đường Nguyệt, “Đây là một lá bùa an thần, sau khi nữ sĩ về nhà, nghĩ biện pháp đặt nó ở cửa nhà, chú ý đừng cho nó dính nước, cũng không thể xé bỏ nó.”

    “Cái này bao nhiêu tiền?” Đường Nguyệt cảm thấy, trên lá bùa thoạt nhìn không có gì đặc biệt này, nhất định mang theo lực lượng đông phương thần bí nào đó.

    “Cái này không cần tiền, ” Kỳ Yến cầm lấy năm trăm đồng Đường Nguyệt đặt trên bàn, “Không phải cô đã sớm đưa rồi sao?”

    Đường Nguyệt ngơ ngẩn, hóa ra đại sư đều không tham tài như vậy sao?

    Nhớ tới Kỳ đại sư nói chồng cô có khả năng đang tìm cô khắp nơi, cô lấy điện thoại từ trong túi xách ra, di động là trạng thái tắt máy, màn hình thoạt nhìn đen nhánh, tựa như tâm tình cô giờ phút này.

    Kỳ đại sư ngồi ở đối diện cười tủm tỉm nhìn cô: “Mở di động lên đi, đừng để người yêu cô lo lắng.”

    Đường Nguyệt nắm di động, nhìn nụ cười hiểu rõ của Kỳ đại sư, bỗng nhiên cảm thấy có chút ngại ngùng.

    “Kỳ đại sư, ” thanh niên tóc vàng vừa rồi gõ gõ cửa, “Vừa rồi Sầm tiên sinh gọi điện thoại lại đây, nói giữa trưa cùng ăn cơm với anh.”

    “Được, ” Kỳ Yến gật gật đầu, nói với lông vàng, “Việc làm ăn hôm nay cũng làm gần xong rồi, chờ chốc nữa cậu khóa cửa, cũng trở về nhà đi.”

    “À.” Thanh niên tóc vàng hiểu rõ gật đầu, hỏi cũng không hỏi vì sao Kỳ Yến đóng cửa sớm như vậy.

    Đường Nguyệt ngược lại có chút kỳ quái, ở loại địa phương tấc đất tấc vàng này, lại muốn đóng cửa liền đóng cửa, Kỳ đại sư này tuổi còn trẻ mà đến tột cùng là từ đâu đến?

    Cô do dự một khắc, rốt cuộc mở di động lên. Sau đó thông báo tin ngắn liền không ngừng vang lên, mỗi một tin đều là từ chồng của cô.

    Nghĩ đến những lời tàn nhẫn mình nói vào buổi sáng, cô có chút ngại ngùng mở những tin nhắn đó ra.

    “Chỗ của tôi có hạt dưa, muốn cắn một chút không?” Kỳ Yến mở ngăn tủ, bỏ một đĩa hạt dưa đặt ở trước mặt Đường Nguyệt, “Có thể nói kỹ càng tỉ mỉ với tôi là trong khoảng thời gian này đến tột cùng xảy ra chuyện gì không?”

    Đường Nguyệt cho rằng Kỳ đại sư này sẽ khuyên nhủ cô về nhà sớm một chút, hoặc là cảm thấy cô rất không nói lý, thật không ngờ đối phương cái gì cũng không nói, ngược lại lộ ra vẻ quan tâm, đáy lòng cô ấm áp, để điện thoại di động xuống nói chuyện đã xảy ra trong khoảng thời gian này.

    Thời gian từng giây từng phút đi qua, Đường Nguyệt phát hiện sau khi đem việc này nói với Kỳ đại sư, trong lòng cô dễ chịu hơn rất nhiều.

    Có lẽ cô nóng lòng muốn người ta tin tưởng cô không có nói dối, những giấc mộng đó, những cảm giác đó đều là chân thật.

    “Ngại quá, tôi làm trì hoãn nhiều thời gian của ngài như vậy.” Đường Nguyệt nhìn đồng hồ, thế mà đã qua giữa trưa mười hai giờ, cô ngại ngùng cười cười với Kỳ đại sư, “Không biết lúc nào Kỳ đại sư có rảnh, tôi muốn mời ngài giúp tôi nhìn xem.”

    Chỉ là lúc này đây Kỳ đại sư thân thiện không để ý tới cô, mà là nhìn về phía sau cô.

    “Ngại quá, tôi quấy rầy đến hai người sao?”

    Một người đàn ông diện mạo tuấn mỹ đến cực điểm đứng ở ngoài cửa, ánh mắt hắn dịu dàng nhìn Kỳ đại sư, hoàn mỹ đến độ không giống như người thật.

    Chương 154: Phiên ngoại hai

    Đường Nguyệt có chút kinh hoảng từ trên ghế đứng lên, “Kỳ đại sư, ngại quá, tôi trì hoãn thời gian của ngài lâu như vậy.”

    “Không có việc gì, hôm nay cô có duyên với tôi, cho nên hôm nay tôi chỉ làm ăn với cô thôi.” Kỳ đại sư cười đứng lên, nói với người đàn ông phía sau cô, “Hôm nay tan làm sớm như vậy?”

    “Muốn cùng ăn cơm với em, cho nên không có lòng dạ làm việc.”

    Nghe người đàn ông này trả lời, Đường Nguyệt cảm thấy Kỳ đại sư với người đàn ông này, dường như có chút quái quái.

    Có điều cô không phải người thích thám thính riêng tư của người khác, cho nên nói với Kỳ đại sư: “Kỳ đại sư, tôi cáo từ trước, đợi tin tốt của ngài.”

    “Đi thong thả.”

    Đường Nguyệt đi ra khỏi cửa tiệm lấy tên kỳ kỳ quái quái này, phát hiện trên cửa tiệm treo một tấm bảng lớn, phía trên viết bốn chữ: tạm dừng buôn bán.

    Hóa ra thật sự chỉ tiếp đãi một người khách là cô.

    Chỉ là cho tới tận trưa, vị Kỳ đại sư đó chỉ lấy của cô năm trăm, ở loại địa phương tấc đất tấc vàng này, mở một cửa tiệm lớn như vậy, trang hoàng xa xỉ như vậy, cho tới trưa chỉ lấy năm trăm, đây là đùa giỡn đi?

    Gió lạnh vừa thổi qua, cô mới nhớ tới mình quên lấy ô che, đang chuẩn bị quay đầu lại, thanh niên tóc vàng vừa rồi tiếp đãi cô liền cầm ô đi ra: “Vị nữ sĩ này, ô của ngài.”

    “Cám ơn.” Đường Nguyệt tiếp nhận ô, nói một tiếng cám ơn với thanh niên đó.

    Cô đi không được mấy bước, liền nhìn thấy ba chiếc xe đỗ ở cửa tiệm, chiếc rẻ nhất là Audi, giá trị trên hai ba trăm vạn, hai chiếc khâc là bản số lượng, giá cả ít nhất là tám số.

    Nhà cô cũng coi là nhà có tiền, nhưng ba mẹ cô cũng bất quá là lái xe một hai trăm vạn, ngay cả chiếc Audi rẻ nhất đó cũng không sánh bằng.

    Quả nhiên là thiếu gia nhà có tiền, đi ra trải nghiệm cuộc sống sao.

    Trong lòng tuy rằng nghĩ như vậy, nhưng mà theo bản năng, cô vẫn có loại tín nhiệm mù quáng với Kỳ đại sư kia, giống như chỉ cần cậu tới nhà cô xem phong thuỷ, là cô có thể thoát khỏi cảnh khốn đốn hiện tại.

    Không biết đi về phía trước đã bao lâu, cô nhìn thấy một người đàn ông vẻ mặt tiều tụy chạy tới, “Nguyệt Nguyệt, em không sao chứ?!”

    Đường Nguyệt nhìn chồng mình, siết chặt lá bùa trong túi áo khoác, hốc mắt đỏ ửng, nhỏ giọng nói: “Xin lỗi, em làm anh lo lắng.”

    “Em không có việc gì là tốt rồi, ” người đàn ông thở phào một hơi, thấy cô không có phát hỏa với mình nữa, trên mặt mang theo vài phần vui mừng, “Bên ngoài lạnh lẽo, chúng ta lên xe lại nói.”

    Bên trong xe bật khúc nhạc bình tâm tĩnh khí, Đường Nguyệt nắm lá bùa, cảm thấy lòng mình cũng từng chút từng chút yên tĩnh trở lại.

    “Buổi sáng em đi đâu vậy, anh gọi điện thoại cho em cũng gọi không được, ” người đàn ông thấy tâm tình cô dường như khá hơn nhiều, liền cẩn thận hỏi, “Có chuyện gì đừng giấu ở trong lòng, chúng ta cùng nhau đối mặt có được không?”

    “Em…” Đường Nguyệt chợt nhớ tới chồng mình là một người theo chủ nghĩa duy vật, cũng không tin xem bói xem phong thủy, “Em tìm chỗ ngồi một chút, gặp một vị cao nhân.”

    “Cao nhân?” Người đàn ông nhíu mày, nhưng mà hắn nhìn thấy vẻ mặt vợ thả lỏng rất nhiều, nên nuốt lời chưa nói ra khỏi miệng trở vào, “Vậy rất tốt.”

    Nhìn người chồng thờ phụng chủ nghĩa duy vật, bởi vì cô nói mấy câu, liền nơi chốn nhường nhịn cô, trong lòng Đường Nguyệt càng vô hạn áy náy, đến tột cùng là cô xảy ra chuyện gì, tại sao có thể đối xử với người yêu cô như vậy?

    “Mấy ngày nay chúng ta không ở nhà có được không?”

    Người đàn ông không chút do dự gật đầu: “Được, anh lập tức đi đặt khách sạn.”

    Người đàn ông họ Cao, người ngoài đều gọi hắn là Cao tiên sinh.

    Vợ chồng hai người ở lại hai ngày trong khách sạn, hai người dường như lại về thời kì tình yêu cuồng nhiệt, như keo như sơn, nhu tình tràn đầy.
    Sang buổi sáng ngày thứ ba, Cao tiên sinh nghe vợ nói, đại sư cô gặp được nói hôm nay là ngày lành, có thể đến nhà xem phong thuỷ.

    “Anh đi cùng em, ” Cao tiên sinh lo lắng đại sư này là kẻ lừa đảo, vợ một mình ở nhà tiếp đãi, hắn cũng lo lắng, “Nếu có chuyện gì, anh cũng có thể hỗ trợ.”

    Đường Nguyệt biết chồng đang lo lắng cái gì, vì thế gật gật đầu.

    Cao tiên sinh cho rằng cao nhân trong miệng vợ, nhất định là một ông già thoạt nhìn tiên khí phiêu phiêu, nào biết hắn chờ được chính là một công tử ca trẻ tuổi ngồi xe hiệu, mang bảo tiêu, mang tài xế, trong nháy mắt thấy rõ diện mạo đối phương, Cao tiên sinh thậm chí hoài nghi, Kỳ đại sư này là tới đùa vợ hắn.

    Có điều chỉ cần Nguyệt Nguyệt vui vẻ, dù người này thật sự là kẻ lừa đảo, hắn cũng nhận.

    Kẻ lừa đảo nhiều nhất cũng chỉ lừa đi một ít tiền, nhưng mà tâm tình tốt của Nguyệt Nguyệt thì tiền không đổi được. Hắn nghĩ nếu Nguyệt Nguyệt còn tiếp tục duy trì loại cảm xúc này, người khẳng định sẽ sụp đổ.

    “Kỳ đại sư!” Chỉnh lý xong tất cả cảm xúc, Cao tiên sinh chủ động bắt tay Kỳ Yến, “Cô nhà gần đây cảm xúc vẫn luôn không tốt, cho nên liền nhờ Kỳ đại sư.”

    “Tiên sinh không cần phải khách khí, đây là công việc của tôi.” Kỳ Yến nhìn bề ngoài căn biệt thự này, vấn đề cũng không lớn, chỉ là vườn hoa trong sân dường như có một đoạn thời gian không cắt tỉa, thoạt nhìn có chút hoang vu.

    “Hai người ở trong xe chờ tôi, ” Kỳ Yến quay đầu nói với Hoàng Hà và tiểu Dương, “Chuyện không lớn, không cần quá nhiều người đi vào.”

    “Được rồi.” Tiểu Dương lúc này liền ngoan ngoãn về trong xe, Hoàng Hà thấy thế cũng chỉ có thể bất đắc dĩ cùng ngồi trở về.

    Cao tiên sinh nghe Kỳ đại sư nói đây là việc nhỏ, trong lòng có chút kinh ngạc, tiểu khu thường xuyên phát một ít sổ tay phản phong kiến mê tín, trong đó có một cái chính là, những kẻ lừa đảo phong thuỷ thích đem chuyện nói càng nghiêm trọng càng tốt, giống như không tin liền cửa nát nhà tan, con cháu đoạn tuyệt, nhưng Kỳ đại sư này dường như có chút không đi theo lối thường.

    “Mời vào!”

    Cao tiên sinh và Đường Nguyệt mở cửa ra, dẫn Kỳ Yến vào cửa.

    Căn nhà này cũng không lớn, có điều trang hoàng thực ấm áp, nhìn ra là một căn nhà cho vợ chồng tân hôn.

    “Nhà tổng cộng hơn một trăm tám mươi thước vuông, vườn hoa bên ngoài và ban công lầu hai đều là diện tích bên khai phá đưa tặng, ” Cao tiên sinh dẫn Kỳ Yến đi thăm nhà, “Sau khi chúng tôi kết hôn mới dọn vào, cho nên có vài vật gia dụng còn chưa đồng đều hết.”

    Kỳ Yến an tĩnh nghe Cao tiên sinh giới thiệu, khi cậu đi ngang qua một căn phòng, bước chân dừng lại: “Phòng này là cho ai ở?”

    “Đây là một căn phòng cho khách, có điều chúng tôi tính toán chờ có con, liền cải tạo nó thành một phòng game, ” Cao tiên sinh thấy Kỳ Yến phá lệ chú ý căn phòng này, liền mở đèn trong phòng lên, cho Kỳ Yến nhìn rõ ràng hơn, “Căn phòng này có cái gì không đúng sao?”

    “Căn phòng khách này, có người đến ở rồi à?” Kỳ Yến đi vào phòng, nhìn bức tranh phong cảnh treo trên tường, “Bình thường phòng là hai người tự quét tước hả?”

    “Hai chúng tôi đều có công việc của mình, cho nên mỗi tuần sẽ mời người làm theo thời gian đến, ” Cao tiên sinh thấy Kỳ Yến nhìn chằm chằm một bức tranh, “Bức tranh này có gì không đúng ư?”

    “Ừm…” Kỳ Yến sờ sờ cằm, “Đây là hai người tự mua sao?”

    “Không, đây là người bên nhà mẹ đẻ Nguyệt Nguyệt đưa, ” Cao tiên sinh cười giải thích, “Nghe nói là mua ở một giáo đường rất có tiếng gần đó, có thể phù hộ người nhà bình an.”

    Tác phẩm này vẽ cũng không tệ lắm, nhưng mà hai vợ chồng bọn họ đều không thích treo tranh trong phòng ngủ, cho nên liền treo bức tranh này ở phòng khách.

    “Đường tiểu thư, tôi có thể gỡ bức tranh này xuống xem hay không.”

    Đường Nguyệt liên tục gật đầu: “Đại sư xin ngài cứ tự nhiên.”

    “Để tôi là được.” Cao tiên sinh vài bước tiến lên, lấy ghế lót chân, lấy bức tranh xuống.

    Kỳ Yến tiếp nhận bức tranh, không có nhìn nội dung tranh, mà là trực tiếp lật đến mặt trái, mặt trái trống rỗng, khung tranh được khảm thực tốt, mặc cho ai thoạt nhìn, cũng cảm thấy đây là một thứ đáng giá.

    Gõ gõ mặt trái bức tranh, Kỳ Yến dùng tay tách một chút, khung tranh không kéo xuống được.

    Cậu giao bức tranh cho Cao tiên sinh, “Tôi hoài nghi bên trong có thứ gì đó, muốn mở ra xem hay không.”

    “Để tôi!” Còn không đợi Cao tiên sinh phản ứng, Đường Nguyệt liền muốn đoạt bức tranh lại, nhưng mà lại bị Kỳ Yến một phen ngăn cản, “Thứ này để cho Cao tiên sinh làm tương đối tốt hơn.”

    Cao tiên sinh thấy vẻ mặt Kỳ đại sư này nghiêm túc như thế, trong lòng nhịn không được cũng nghi ngờ, lập tức cầm công cụ lại đây, mở bức tranh này ra.

    Khiến hắn không ngờ chính là, bức tranh lại là tường kép, bên trong kẹp một tờ giấy vàng mỏng manh.

    Dù Cao tiên sinh là người theo chủ nghĩa duy vật, hắn cũng nhận ra lá bùa này là đồ vật đặc hữu của Hoa Hạ, giáo đường nước ngoài không vẽ ra được.

    “Nhanh ném!” Đường Nguyệt âm thanh sắc nhọn nói, “Ném!”

    Nhìn tới lá bùa này, cảm giác phiền muộn trong lòng cô lần thứ hai dâng lên, ý thức được loại đồ vật này không thích hợp, Đường Nguyệt đẩy tay chồng ra, không cho hắn đụng vào cái thứ thoạt nhìn không đúng lắm này nữa.

    Kỳ Yến nhìn thứ này, nhớ tới lời Cao tiên sinh nói, đây là thân thích bên nhà mẹ đẻ Đường Nguyệt đưa, nhịn không được thở dài một tiếng, vươn tay nhặt tờ giấy vàng trên mặt đất lên, đưa tay vuốt vuốt, tờ giấy vàng đó liền biến thành bột phấn.

    “Kỳ đại sư, đây là thứ gì?” Trong nháy mắt lá bùa hóa thành bột phấn, Đường Nguyệt cảm thấy tảng đá lớn đặt ở trong lòng, cứ như vậy biến mất, cả người đều thoải mái lên, “Vì sao… trong bức tranh này lại có thứ kỳ quái đó.”

    Kỳ Yến cười cười: “Đây là một lá bùa nguyền rủa, đặt ở trong nhà, sẽ gia đình không yên. Ở thời đại máy móc không phát đạt, rất nhiều đồ vật đều phải dựa vào tay thợ thủ công tự chế tác, thợ thủ công chính là dùng loại thủ đoạn này, để nguyền rủa gia chủ không đủ tôn kính với bọn họ.”

    Đường Nguyệt ngơ ngẩn, một lúc lâu mới nói: “Vì sao bọn họ phải làm như vậy.”

    Kỳ Yến không trả lời cô vấn đề này, cũng không đáp được.

    Người thân, vốn phải là người thân cận. Chỉ là khi dục vọng trong lòng người càng lúc càng lớn, tài phú có được không ngang nhau, người thân bạn bè cũng có khả năng biến thành kẻ thù căm hận.

    Đây là chỗ âm u trong lòng người. Giống như cha mẹ của mẹ cậu, ai có thể nghĩ ra, bọn họ có thể vì cháu nội mình, mà bán đi cháu ngoại mình?

    Nhân tính có bao nhiêu thiện, nhân tính có bao nhiêu ác?

    Ngày thứ ba sau khi Kỳ Yến trở về, nhận được một khoản phí cảm ơn Đường Nguyệt gửi tới, cùng với giải thích.

    Cô nói, nhà chú của cô cho rằng đây là dùng để cầu phúc, cho nên mới đặt ở bên trong.

    Lý do này là thật hay là giả, Kỳ Yến đã không còn quan tâm nữa, cậu chỉ hồi âm cho đối phương một tin.

    Chúc mừng cô.

    Đại khái Đường Nguyệt còn không biết, đứa bé của cô đã ở trong bụng cô.

    Có lẽ là vì đứa bé sắp đến, cho nên cô mới đi tới trước cửa tiệm của cậu.

    Cậu không nỡ để đứa bé này chết trong bụng, lại thêm người phụ nữ này vốn là người phẩm tính chính trực, cho nên cậu mới nguyện ý ra tay giúp cô.

    Đây đại khái chính là một mối thiện duyên.

    Nhân tiểu quỷ đại, có lẽ là đứa nhỏ chưa sinh ra này đang phù hộ mẹ, cũng nói không chừng đâu?

    Chương 155: Phiên ngoại ba

    “Đừng chạy!”

    “Bắt lấy nó!”

    Lâm Bằng hoảng hốt không lựa đường chạy trốn, nhìn thấy phía trước có cái bồn hoa thật lớn, cậu ta nhân cơ hội chen vào bên trong, trùng hợp lúc này có xe cảnh sát tuần tra đi qua, nhóm côn đồ vốn cầm gậy gộc bị phát hiện, sau đó bị mang đi.

    Cậu ta tinh bì lực tẫn ngã ngồi dưới đất, chờ nguy cơ qua đi, cậu ta mới phát hiện chân mình đang rút gân. Cũng không quản dưới đất có bao nhiêu bẩn, cả người cậu ta té xuống đất, nhìn ngọn đèn trên đỉnh đầu, nhớ tới đám khốn vừa rồi đuổi theo cậu ta sẽ bị đồn công an giam cả đêm, cậu ta liền bụm mặt sung sướng cười ra tiếng.

    “Cạch.” Cửa tiệm phía sau cậu ta mở ra, một cậu trai mặt baby đứng ở trước mặt cậu ta, từ trên cao nhìn xuống cậu ta.

    “Này, đã trễ thế này cậu đừng nằm ở cửa tiệm nhà tôi.”

    Cậu ta chống tay từ dưới đất đứng lên, hừ một tiếng nói: “Trễ thế rồi nằm ở đây lại không ảnh hưởng anh buôn bán.”

    “Nhưng mà ảnh hưởng mỹ quan cửa hàng nhà tôi, ” mặt baby khóa cửa, quay đầu nhìn cậu ta một cái, “Chưa ăn cơm hả?”

    “Liên quan gì anh?” Lâm Bằng hung tợn trừng mặt baby một cái, không muốn để cho người khác biết cậu ta chật vật.

    Cậu ta luôn có biện pháp tìm được tiền, luôn có biện pháp.

    “Đi, gần đây có quán mì nước, buôn bán đặc biệt tốt, ” mặt baby cười tủm tỉm nhìn cậu ta, “Cậu dám đi với tôi không?”

    “Thế quái nào mà tôi không dám?” Lâm Bằng bị khích như vậy, vỗ vỗ bụi đất trên người, liền đi theo phía sau mặt baby, “Anh dẫn đường.”

    Hai người đi một đoạn đường, mặt baby không hỏi cậu ta vì sao biến thành chật vật như vậy, Lâm Bằng cắm tay trong túi quần, đôi mắt giống như sói mà cảnh giác nhìn chằm chằm thanh niên phía trước.

    “Nơi này, ” mặt baby chỉ chỉ một quán mì nhỏ ven đường, cậu ta nhìn thoáng qua, quán mì vô cùng không thu hút, nhưng mà thu dọn thực sạch sẽ. Đi theo sau mặt baby vào cửa, cậu ta phát hiện mở cửa tiệm là một đôi vợ chồng khoảng năm mươi tuổi, cánh tay trái người vợ thoạt nhìn mất tự nhiên, có điều sắc mặt thực hồng nhuận, nụ cười trên mặt cũng rất nhiệt tình.

    “Kỳ tiên sinh, hôm nay Sầm tiên sinh không tới với cậu à?” Người vợ tiếp đón hai người ngồi xuống, “Cậu vẫn là mì canh gà nấm hương nhỉ, bạn cậu thích ăn cái gì?”

    “Giống như em, cho cậu ta tô lớn.”

    “Được rồi.”

    “Tôi muốn ăn vị thịt bò kho tàu…”

    “Chưa từng nghe nói khách theo chủ hả?” Mặt baby đứng dậy lấy hai đôi đũa trong tủ tiêu độc, nhét một đôi vào trong tay Lâm Bằng, “Miệng vết thương trên mặt còn chưa có khô máu, ăn cay cái gì?”

    Lâm Bằng nhất thời hành quân lặng lẽ, chờ sau khi mì bưng lên, cậu ta cũng không nhìn mặt baby, vùi đầu bắt đầu ăn.

    Hai người ăn mì xong đi ra, Lâm Bằng liền tạm biệt mặt baby, có điều vẫn lén theo mặt baby trở lại cửa tiệm của cậu, khi nhìn thấy mặt baby thế mà lại mở cửa một chiếc xe xịn ra, âm thầm mắng một câu.

    Có tiền như vậy, thế mà cũng chỉ mời cậu ta ăn một bát mì canh gà.
    Có điều bát mì này ăn thật là ngon, hiện tại cả người cậu ta đều ấm áp lên. Lôi kéo áo lông bụi bậm trên người, hai tay nhét vào trong túi, phát hiện trong túi có thêm hai tờ giấy, lấy ra nhìn, thế mà lại là hai tờ một trăm nguyên.

    Cậu ta sửng sốt một chút, đây là mặt baby vừa rồi cho cậu ta hả?

    Lâm Bằng không biết mình đứng bao lâu, khi cậu ta phát hiện có hai người trẻ tuổi vẻ mặt khả nghi đứng ở trước tiệm của mặt baby, liền đi tới.

    Buổi sáng Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc cùng ngồi xe đến phòng làm việc, phát hiện cửa tiệm mình vây quanh một vòng người, còn có cảnh sát mặc đồng phục cũng ở đó, đây là chuyện gì xảy ra?

    “Anh với em đi qua nhìn xem, ” Sầm Bách Hạc cùng đi xuống xe với cậu, nhìn thấy xe cứu thương và xe cảnh sát đỗ ở ngoài cửa, mơ hồ cảm thấy có khả năng tối hôm qua nơi này có chuyện gì đó xảy ra.

    “Ngại quá, nhường một chút, tôi là chủ cửa tiệm này, xin hỏi đã xảy ra chuyện gì?” Kỳ Yến dưới sự trợ giúp của Sầm Bách Hạc, rốt cuộc chen ra khỏi quần chúng xem náo nhiệt, đến cửa tiệm nhà mình. Khi cậu nhìn thấy vết máu ở cửa tiệm, biểu tình cậu đổi đổi.

    Chẳng lẽ là cậu trai tối hôm qua?

    Mặt cậu trai tối hôm qua mang huyết quang tai ương, cậu còn trộm nhét hai trăm đồng trong túi cậu ta, sao vẫn xảy ra chuyện?

    “Kỳ tiên sinh, ” cảnh sát nhân dân biết Kỳ Yến, rất lâu trước đó đã có người ở cấp trên cố ý đến nói trước, Kỳ tiên sinh này thân phận không bình thường, bảo bọn họ phải chú ý an toàn của cậu nhiều hơn. Có điều cửa hàng này mở đã hơn một năm, nhưng ngoại trừ ba ngày đánh cá hai ngày phơi lưới, việc làm ăn tương đối lạnh lùng, mặt khác cũng không vấn đề gì.

    Nào biết buổi sáng hôm nay có dân chúng nhiệt tình báo án, có một cậu trai trẻ tuổi bị thương nghiêm trọng, ngã xuống trước cửa hàng này, làm cảnh sát, bọn họ không thể không theo điều lệ làm việc.

    “Người bị thương tên Lâm Bằng, năm nay chỉ có mười tám tuổi, người giám hộ là bác của cậu ta, có điều chúng tôi điện thoại liên lạc ông ấy không được, đứa bé này hiện tại hẳn là trạng thái không ai quản, ” cảnh sát thở dài, “Có điều cậu ta đã đủ mười tám tuổi, cũng không thể cưỡng chế yêu cầu người giám hộ quản cậu ta nữa.”

    “Trong tiệm tôi có trang bị camera, có thể hiệp trợ cảnh sát phá án, ” Kỳ Yến mở cửa tiệm ra, sau đó mở camera lên.

    Video biểu hiện, có hai người có ý đồ cạy cửa tiệm Kỳ Yến, bị Lâm Bằng phát hiện, không biết ba người nói gì, Lâm Bằng đem tiền trong túi đưa cho hai người đối diện. Nào biết sau khi hai người này cầm tiền, cũng không có thu tay lại, cho nên hai bên xảy ra tranh chấp, cuối cùng Lâm Bằng bị đối phương đâm một dao, đối phương cũng sợ tới mức chạy mất.

    Cửa tiệm Kỳ Yến trang bị camera vô cùng bí mật, cho nên người bình thường không biết chỗ cậu có camera, nói vậy hai tên trộm cầm đao đả thương người kia cũng không biết, diện mạo bọn họ đã bị camera ghi lại.

    Lâm Bằng chán ghét bệnh viện, chỉ là hiện tại bụng cậu ta đã trúng một dao, phải nằm bệnh viện thật lâu. Lúc cậu ta giả vờ ngủ, nghe được y tá và cảnh sát đang thảo luận tiền thuốc men của cậu ta, kết quả cuối cùng là bệnh viện và đồn công an mỗi bên giúp cậu ta gánh vác một nửa tiền, tiền thuốc men trị liệu lúc sau thì phải đánh báo cáo cho cấp trên, mới có thể có phương án giải quyết thích hợp.

    Cậu ta nhịn không được có chút sợ hãi, nếu lúc sau không có tiền tiếp tục trị liệu, bệnh viện có thể mặc kệ cậu ta hay không. Khi còn bé, một bạn học cùng lớp cậu ta chính là bởi vì miệng vết thương bị nhiễm trùng mà chết, cậu ta… không muốn chết.

    “A, cậu tỉnh rồi?”

    Vừa lúc đó, mặt baby mang vẻ mặt tươi cười đi đến. Cậu đã thanh toán tiền thuốc men, còn an bài người đến chăm sóc.

    Lâm Bằng ở trong bệnh viện gần một tháng, lúc xuất viện, gọi mặt baby Kỳ Yến lái xe tới đón cậu ta, “Đi thôi, tôi tìm chỗ ở tốt cho cậu.”

    “Trong tiệm anh có thiếu người không?” Ngồi trong chiếc xe xịn này khiến tay chân Lâm Bằng cũng không biết nên đặt như thế nào, “Tôi làm công cho anh, anh bao ăn bao ở là được.” Cậu ta muốn đem tiền thuốc men trả lại, ngăn cản hai tên trộm kia, là cậu ta tự nguyện, không có quan hệ với Kỳ Yến.

    “Được, ” Kỳ Yến nói, “Về sau cậu liền đi theo tiểu Dương làm việc, có cái gì không hiểu bảo hắn dạy cậu.”

    Sau đó, cậu ta liền quen biết anh tiểu Dương nhuộm lông vàng, anh tiểu Dương rất chịu khó, bình thường lau bàn lau sàn cái gì cũng làm, nhưng mà anh tiểu Dương làm việc tạp vụ này, lại lái xe xịn mấy trăm vạn. Từ đó về sau, cậu ta liền cảm thấy cửa tiệm này có chút không bình thường, chưa từng thấy qua nhân viên tạp vụ cũng có tiền như vậy.

    Ở trong tiệm một tuần, cậu ta thấy Kỳ Yến tổng cộng chỉ tiếp đãi ba người khách. Nhà người khác làm ăn không tốt, ông chủ khẳng định vô cùng ân cần với khách, cửa tiệm bọn họ tương đối đặc biệt, ba vị khách này vừa thấy Kỳ Yến, liền một câu một tiếng Kỳ đại sư, thái độ nhiệt tình đến độ quả thực không thể nhìn.

    Mười ngày sau, sau khi Kỳ Yến tiếp đãi vị khách thứ năm, Lâm Bằng rốt cuộc nhịn không được hỏi anh tiểu Dương: “Kỳ Yến đến tột cùng là đang làm gì, làm ăn như vậy cũng không sợ phá sản hả?”

    “Thằng nhóc hôi sữa cậu thì biết cái gì, ” anh tiểu Dương trừng cậu ta, “Lần sau nhớ gọi Kỳ đại sư, Kỳ Yến là cho cậu gọi hả?”

    Xem đi, cửa tiệm này quả nhiên có vấn đề, ngay cả nhân viên cũng bệnh thần kinh như vậy.

    Mãi đến một ngày, Lâm Bằng phát hiện Kỳ Yến thế mà đang làm loại chuyện xem bói xem tướng xem phong thuỷ, sợ tới mức sắc mặt cũng thay đổi, trên con đường nảy mở một cửa tiệm lớn như vậy làm kẻ lừa đảo, cũng không sợ bị người ta báo cáo bắt đi hả?

    Sau đó không lâu, lo lắng của cậu ta rốt cuộc trở thành sự thật, hai người một nam một nữ ăn mặc bình thường tới cửa, nói là muốn gặp ông chủ, tiếp đãi bọn họ chính là anh tiểu Dương.

    Không đợi anh tiểu Dương dẫn người vào, Kỳ Yến liền từ phòng trong đi ra, nhìn thấy hai người, câu nói đầu tiên chính là: “Hai người là người viết báo à?”

    Lâm Bằng kỳ quái nhìn hai người kia, tướng mạo bình thường, khí chất bình thường, chỗ nào giống phóng viên?

    “Ông chủ, lời này là có ý gì?” Nói chuyện chính là người phụ nữ kia, âm thanh của cô rất dễ nghe, mềm mại khiến người ta dễ dàng sinh thiện cảm.

    “Không có gì, hai vị mời ngồi.” Kỳ Yến mời hai người ngồi xuống trên bàn ở bên ngoài, không để cho bọn họ vào căn phòng bên trong, “Không biết hai người có chuyện gì?”

    “Chúng tôi nghe nói ngài xem bói đặc biệt linh, cho nên muốn nhờ ngài giúp chúng tôi tính xem, hai chúng tôi kết hôn thích hợp không?”

    “Hai vị là đang tìm tôi đùa giỡn sao?” Kỳ Yến nhìn hai người, rót trà cho bọn họ, “Tiên sinh anh đã kết hôn, dưới gối hẳn là còn có con gái chưa đầy ba tuổi. Nữ sĩ chị không thích đàn ông, lại như thế nào sẽ kết hôn với đàn ông?”

    Lúc này không chỉ Lâm Bằng khiếp sợ, mà ngay cả một nam một nữ đó cũng thay đổi sắc mặt.

    Chẳng lẽ… cậu ta không phải lừa gạt, thật sự là đại sư ư?

    “Cô bé nhà tiên sinh gần đây có phải dạ dày không tốt lắm hay không?” Kỳ Yến sâu không lường được mà nhìn người đàn ông một cái, “Con nít dễ dàng bỏ ăn, phải cẩn thận một chút.”

    Người đàn ông vốn còn tính toán lén phơi bày âm mưu của đại sư lúc này đã thiếu chút nữa nhảy lên, người này làm sao biết rõ ràng như vậy, “Đại sư, con tôi lúc nào mới có thể chuyển biến tốt đẹp?”

    “Không có gì trở ngại, con nít sau khi lớn lên, sức đề kháng sẽ mạnh lên một chút, tiên sinh không cần quá khẩn trương, ” Kỳ Yến đặt tách trà xuống, “Hai vị vẫn là đừng chụp ảnh nữa, dù sao thì có chụp, cũng không cách nào lấy ra đăng tin được đâu.”

    “Cậu thật sự… biết xem bói ư?” Người phụ nữ vẫn có chút hoài nghi, “Vậy cậu có thể tính ra gia đình của tôi không?”

    Kỳ Yến đưa tay tới trước mặt cô.

    “Hai bạn phóng viên, xem bói là phải tiêu tiền.”

    Chương 156: Phiên ngoại bốn

    Hai phóng viên sửng sốt, liếc nhìn nhau một cái, móc tiền ra đưa tới trước mặt Kỳ Yến.

    “Nhiêu đây đủ không?” Hai người tổng cộng lấy ra một ngàn sáu trăm đồng, có thể là sợ phạm huý, cho nên hai người một người cho tám trăm, cầu may mắn.

    Kỳ Yến không có đụng tới tiền, trực tiếp mở miệng nói: “Trước hết tính ai?”

    “Tôi, tôi, ” nữ phóng viên do dự một chút, “Tôi muốn tính sự nghiệp.”

    Lúc vừa tới nơi này, bọn họ ôm ý tưởng vạch trần kẻ lừa đảo, thật không ngờ trong vòng ngắn ngủn không đến mười phút, loại ý tưởng này đã biến thành “Móc ra ít tiền thử xem, nếu tính không chuẩn thì càng có mánh lới.”

    Nhưng mà vừa rồi Kỳ đại sư này đoán trúng rất nhiều tình huống, cho nên ở sâu trong nội tâm bọn họ, kỳ thật đã bắt đầu tin tưởng Kỳ Yến thật sự có chút bản lĩnh.

    “Người đời có nhiều hiểu lầm với phái nữ, luôn cảm thấy các cô ấy hẳn nên giúp chồng dạy con, hiền lành quản gia, nhưng mà đối với rất nhiều người phụ nữ có tâm dựng sự nghiệp mà nói, đây là không công bằng.” Trên thực tế Kỳ Yến không có bao nhiêu ác cảm với hai phóng viên này, bởi vì bọn họ biết rõ người có thể quang minh chính đại mở cửa tiệm ở nơi này, bối cảnh thân phận không đơn giản, còn dám tới nghĩ biện pháp vạch trần. Có lẽ hành động của bọn họ một nửa là vì danh lợi, còn có một nửa là vì đề phòng kẻ lừa đảo làm chuyện xấu.

    Nếu thật sự gặp được một kẻ lừa đảo, đúng là cần người đến vạch trần.

    “Chị dã tâm bừng bừng, thậm chí tràn ngập kế hoạch với cuộc đời, ” Kỳ Yến nhìn đồng nghiệp của cô, “Chị để ý tôi nói ra những lời khác không?”

    Nữ phóng viên gật đầu: “Xin tùy ý.”

    “Cha mẹ chị mang quan niệm tư tưởng không tốt lắm, trọng nam khinh nữ, cho nên khi còn bé chị ăn rất nhiều đau khổ. Có điều chị rất không chịu thua kém, thi đậu đại học truyền thông mình mơ ước, dựa vào bản lĩnh của mình học xong. Ký ức thời thơ ấu khiến chị trở thành một người theo chủ nghĩa nữ quyền phấn đấu vì quyền lợi của phái nữ, chị ghét đàn ông ngoại tình trong hôn nhân, ghét người trọng nam khinh nữ, ghét mẹ chồng tra tấn con dâu, thậm chí chị còn mang theo một ít thành kiến với quần thể nam tính, chị càng thích nữ, cho nên hiện tại có một bạn gái cùng chung chí hướng.”

    Kỳ Yến thấy trên người nữ phóng viên này mang theo một tầng kim quang mỏng manh, tuy rằng không nhìn kỹ gần như không phát hiện, nhưng mà ít nhất có thể chứng minh, nữ phóng viên này là thật lòng giúp người ta làm không ít chuyện tốt.

    “Tôi cảm thấy có khả năng chị có chút thành kiến với quần thể nam tính, ” Kỳ Yến thấy nữ phóng viên nhíu mày, tiếp tục nói, “Quần thể nào cũng có người tốt, quần thể nào cũng có người xấu, nếu chị có thể càng thêm lý trí đối đãi vấn đề, có lẽ càng có trợ giúp với công việc của chị, mà chị cũng có thể đứng ở một vị trí càng cao càng rộng hơn.”

    “Đương nhiên, tôi nói lời như thế không phải là để biện giải, trên thực tế mẹ tôi có cùng quá khứ như chị, ” Kỳ Yến cười nói, “Trong lòng tôi, chị là một người vô cùng vĩ đại, thế giới này không thuộc riêng về đàn ông, cũng thuộc về phụ nữ.”

    “Cám ơn.” Trên mặt nữ phóng viên lộ ra tươi cười, cô nhìn ra Kỳ đại sư này là thật lòng cho rằng như thế, “Có thể mạo muội hỏi một chút, lệnh đường là ai không?”

    Kỳ Yến chậm rì rì uống một ngụm trà: “Nói ra có khả năng hai người không tin, mẹ của tôi chính là Đào Nghệ Như.”

    Hai phóng viên đồng loạt kinh ngạc nhìn Kỳ Yến, giống như Kỳ Yến đang nói dối vậy. Nhưng bọn họ lại khó hiểu mà cảm thấy, người trẻ tuổi trước mắt không có nói dối, có lẽ mẹ cậu ta chính là Đào Nghệ Như.

    Ba năm trước đây, phú hào Đào Nghệ Như trong top 50 phú hào trong nước đột nhiên tuyên bố với bên ngoài, tìm được con trai thất lạc nhiều năm. Loại tuồng hào môn này, bọn họ còn từng theo dõi đưa tin, chỉ biết là Đào Nghệ Như vô cùng coi trọng đứa con trai này, thậm chí còn tổ chức tiệc sinh nhật long trọng cho cậu ta, chỉ là không có phóng viên nào chụp được hình chính diện của con trai bà ấy, chỉ có tin tức truyền rằng đứa con trai này có quan hệ rất không rõ ràng với Sầm ngũ gia, nhưng mà không có ai lấy được chứng cứ xác thực, viên chức công ty Sầm ngũ gia lại càng kín miệng như bưng, cho nên việc này gần như thành một truyền thuyết trong giới tài chính và kinh tế.

    Hiện tại đột nhiên gặp được một người trẻ tuổi tự xưng là con trai Đào Nghệ Như, nghề nghiệp còn là thầy bói, hai người bọn họ đều có chút phản ứng không kịp.

    “Sụyt, ” Kỳ Yến đem ngón trỏ đặt ở bên miệng, “Hy vọng hai vị thay tôi giữ bí mật.”

    Nam nữ phóng viên ngơ ngác gật đầu.

    “Tiên sinh muốn coi cái gì?” Kỳ Yến quay đầu nhìn về phía nam phóng viên, “Gia đình, sự nghiệp?”

    “Tôi, ” nam phóng viên cẩn thận nghĩ nghĩ, hắn hiện tại sự nghiệp không vấn đề gì, gia đình hạnh phúc, nhân tiện nói, “Tôi không có gì để tính, ngài có thể tính một quẻ cho con gái của tôi không?”

    “Xin đem tên, bát tự, còn có nơi sinh của cô bé viết cho tôi.”

    Nam phóng viên xoát xoát vài nét bút viết ra những thứ đó, Kỳ Yến lấy tới, tính tính, có chút nghi hoặc nói: “Bát tự này hình như có chút không đúng, đây là bát tự của con trai.”

    “Ngại quá, ngại quá, tôi không viết rõ ràng.” Nam phóng viên cười làm lành, đem một số 6 trong đó đổi thành 0.

    Kỳ Yến cười cười, không nói thêm gì, chỉ sợ không viết rõ ràng là giả, muốn cố ý khảo nghiệm cậu là thật. Loại thủ đoạn nhỏ này Kỳ Yến cũng không phải lần đầu tiên gặp, cho nên căn bản không để ở trong lòng, cậu trả tờ giấy viết bát tự cho nam phóng viên, “Lệnh thiên kim mệnh cách không tồi, sẽ không gặp phải đại tai đại nạn gì. Trước đó tôi đã nói qua, dạ dày cô bé yếu nhược, ở phương diện đó chú ý thêm một ít là được. Những thứ khác…”

    Cậu gõ gõ mặt bàn: “Tục ngữ nói, con cháu đều có phúc của con cháu, chờ cô bé lớn lên, mọi người đừng trói buộc cô bé quá nhiều là được.”

    Sau khi xem bói xong, hai phóng viên đứng dậy cáo từ, lúc này đây hai người vô cùng khách khí, so với lúc vừa rồi sau khi vào cửa tựa như hai người khác nhau.
    Hai người mới vừa đi ra cửa, liền đụng phải một người đàn ông mặc tây trang đi tới, sau khi thấy rõ tướng mạo đối phương, hai người thiếu chút nữa không nhịn nổi vươn tay giữ chặt người này bắt đầu phỏng vấn.

    Đây chính là Sầm ngũ gia!

    Sầm ngũ gia uy danh hiển hách của Sầm gia!

    Nữ phóng viên quay đầu lại nhìn qua, nhìn thấy Sầm ngũ gia trực tiếp đi đến trước mặt Kỳ đại sư, Kỳ đại sư thuận tay đem tách trà cậu uống qua đưa cho Sầm ngũ gia, Sầm ngũ gia cũng không chê, trực tiếp bưng tách uống.

    Cô có chút hoảng hốt nghiêng đầu sang chỗ khác, không cách nào ức chế nội tâm kích động, hóa ra đồn đãi lại là thật, con trai Đào Nghệ Như trước khi biết Đào Nghệ Như, đã ở bên Sầm ngũ gia, cho nên hai năm này công ty hai nhà hợp tác mới có thể càng ngày càng nhiều, cường cường liên thủ, đánh khắp thương giới không địch thủ.

    Không phải nói kẻ có tiền đều chịu không nổi đồng tính luyến ái sao, vì sao Đào Nghệ Như và Sầm gia lại tùy ý hai người kết giao như vậy?

    Thế giới của kẻ có tiền, thật sự là phức tạp đến độ làm cho cô xem không hiểu.

    “Còn chưa thay quần áo ư?” Sầm Bách Hạc thấy Kỳ Yến còn mặc một bộ tây trang bình thường, “Có phải không muốn đi hay không?”

    “Vừa rồi gặp được hai người đến gây phiền toái, cho nên trì hoãn, ” Kỳ Yến từ trên ghế đứng lên, “Anh ở chỗ này chờ em chốc lát, em lập tức đi thay quần áo.”

    Sầm Bách Hạc gật gật đầu, ngồi không trên ghế trong chốc lát, Kỳ Yến lại đi ra, mặt khác đều hoàn hảo, chỉ là cà vạt thoạt nhìn có chút cong vẹo.

    “Em luôn buộc không được cái này, ” Kỳ Yến nâng cằm lên, để Sầm Bách Hạc giúp cậu chỉnh cổ áo, chờ chỉnh xong, cả người cậu đều tựa trên người Sầm Bách Hạc, “Không có anh em phải làm thế nào.”

    “Không sao, anh sẽ vẫn luôn bên em, ” Sầm Bách Hạc sờ sờ mái đầu xoăn xoăn của cậu, “Đi, ngồi xe của anh qua đó.”

    Đứa cháu bên nhà mẹ đẻ Sầm đại tẩu hôm nay kết hôn, cho nên hai người không thích náo nhiệt như bọn họ, cũng phải ăn diện tham dự. Cái này liên quan đến thể diện Sầm đại tẩu, bọn họ sẽ không thất lễ ở phương diện này.

    Lâm Bằng lạnh lùng nhìn đôi cẩu nam nam show ân ái này, quay đầu nói với anh tiểu Dương: “Hai người bọn họ vẫn luôn như vậy ư?”

    “Đúng vậy, ” tiểu Dương theo lẽ đương nhiên gật đầu, “Người yêu mà, không phải cứ như vậy hả?”

    “Nhưng không phải anh nói, bọn họ bên nhau đã ba bốn năm rồi sao?” Trước kia lúc Lâm Bằng đi học, lớp học cũng có bạn học yêu đương, nhưng nhiều nhất chỉ ngọt ngào hai ba tháng liền ngọt ngào không nổi nữa, trên sách cũng nói, thời kỳ nhiệt tình của tình yêu rất ngắn, nhiều nhất không vượt qua hai năm, nhưng mà hai người này bên nhau ba bốn năm, vì sao mùi yêu đương chua lè còn nồng như vậy?

    “Biết cái gì là tình yêu đích thực không?” Anh tiểu Dương vỗ vỗ vai Lâm Bằng, “Đây là tình yêu đích thực.”

    “Nói hệt như anh từng có bạn gái vậy, ” Lâm Bằng đẩy tay hắn ra, “Không phải là cũng như tôi, là bị ế sao?”

    “Sai, như cậu chính là bị ế, anh đây gọi là FA, ” anh tiểu Dương nâng nâng cằm, “Anh đây là không muốn quen bạn gái, không thì con gái muốn ở bên anh một đống lớn.”

    “Vậy không phải là ế à?”

    “Nghe vào cao cấp một chút mà.” Anh tiểu Dương đúng lý hợp tình nói, “Loại con nít hôi sữa như cậu sẽ không hiểu đâu.”

    Đi theo Kỳ đại sư làm việc, là hắn cam tâm tình nguyện, càng ở bên cạnh Kỳ đại sư, hắn lại càng cảm thấy những ngày tháng hoang đường của mình trước kia không có ý nghĩa, còn không bằng ở phòng làm việc làm một phục vụ có ý nghĩa hơn. May mà ba hắn còn trẻ, cũng không phản đối hắn đi theo bên cạnh Kỳ đại sư, cho nên công việc phục vụ sinh của hắn, vẫn luôn làm tiếp.

    Sau khi lấy được khoản tiền lương đầu tiên trong cuộc đời, hắn mua cho mẹ hắn một sợi dây chuyền vàng rất nhỏ, mua cho ba hắn một cái thắt lưng da loại A, hai người vui vẻ đến độ giống như hắn kiếm một hai triệu trở về vậy.

    Nghĩ một chút, anh tiểu Dương cũng càng cảm tạ Kỳ Yến.

    “Tiểu Dương, chờ chút nữa cậu đóng cửa, tôi với Bách Hạc đi trước.” Kỳ Yến một nhịp đầu, “Đúng rồi, tiền lương của cậu với Lâm Bằng tôi đặt trong ngăn kéo, các cậu nhớ đi lấy.”

    Lâm Bằng sửng sốt, không phải nói không cần tiền lương sao?

    “Này, tiền lương của tôi không phải nói trả nợ tiền thuốc men cho anh sao?”

    “Chỉ trừ hai mươi phần trăm, còn lại tám mươi phần trăm cậu tự dùng, ” Kỳ Yến vươn tay vỗ vỗ đầu cậu ta, “Tôi chính là ông chủ phúc hậu.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Tôi thấy anh là muốn áp bức tôi thêm một đoạn thời gian thì có.”

    “Cái này cũng bị cậu nhìn ra, chim nhỏ của chúng ta thật thông minh.”

    “Đã nói, đừng gọi tôi là chim!”

    Sầm Bách Hạc nhìn Kỳ Yến chọc đứa bé kia tức đến khó thở mới đi ra khỏi tiệm, bất đắc dĩ cười nói, “Sao em luôn bắt nạt cậu ta vậy?”

    “Một đứa nhỏ như vậy cứ tử khí trầm trầm làm gì, ” Kỳ Yến ngồi trên xe, “Huống chi một đứa nhỏ mười sáu tuổi, còn chưa thành niên đâu.”

    “Cảnh sát không phải nói, cậu ta đã thành niên sao?”

    “Tuổi tác trên hộ khẩu, không nhất định là tuổi thật.” Kỳ Yến thở dài, “Em đây có tính là thuê vị thành niên không nhỉ?”

    Sầm Bách Hạc lắc lắc đầu: “Nếu em không giúp cậu ta, cậu ta liền không có chỗ để đi.”

    Thiên hạ có người coi con cái như trân bảo, lại có vài người xem con cái như giày rách. Nếu không chờ mong nó sinh ra, cần gì phải làm cho nó tồn tại trên thế giới này?

    Vài năm sau, một người phụ nữ đội mũ lưỡi trai đi tới cửa phòng làm việc nghiên cứu văn hóa truyền thống Hoa Hạ, cửa hàng này vẫn là phong cách cổ xưa như vậy, dường như vài năm trôi qua, nơi này bị thời gian quên đi, chưa bao giờ thay đổi.

    “Hoan nghênh quang lâm.” Một thanh niên mặc áo sơ mi trắng, cắt đầu đinh đứng ở cửa, cười tủm tỉm nhìn cô.

    “Chào cậu, xin hỏi Kỳ đại sư có đây không?”

    “Ngại quá, Kỳ đại sư ra ngoài làm việc thay người ta, nếu chị có việc, có thể để lại giấy nhắn cho tôi, chờ đại sư trở về tôi sẽ chuyển giao cho hắn.” Thanh niên tươi cười không thay đổi.

    “Không cần, ” người phụ nữ nhìn kỹ thanh niên vài lần, đột nhiên nói, “Cậu là cậu bé ba năm trước đi theo bên cạnh đại sư đi, ba năm không gặp, thay đổi thật lớn. Cậu nhóc nhuộm tóc vàng kia đâu?”

    Cô có ấn tượng với thanh niên này, là bởi vì lúc ấy thiếu niên đó thoạt nhìn âm âm trầm trầm, sắc mặt cũng không tốt lắm, giống như là dáng vẻ dinh dưỡng không đầy đủ. Khi đó cô còn từng hoài nghi trong lòng, có phải Kỳ đại sư cưỡng ép vị thành niên làm một ít chuyện vi phạm đạo nghĩa hay không, cho nên sắc mặt phục vụ sinh trong tiệm mới khó coi như vậy.

    Nhưng mà sau đó cô đi thăm dò tư liệu, mới biết được thiếu niên này đã bị người nhà vứt bỏ, là Kỳ Yến thanh toán tiền thuốc men cho cậu ta, sau đó thu nhận cậu ta.

    Lâm Bằng đánh giá người phụ nữ làn da màu lúa mì này, cậu ta cũng không có ấn tượng với cô: “Hắn về nhà kết hôn kế thừa gia nghiệp.”

    “Tôi là phóng viên ba năm trước muốn tới nơi này chụp ảnh, ” người phụ nữ tháo mũ xuống, “Tôi lần này đến, là để cảm ơn Kỳ đại sư, nếu như không có câu chuyện của cậu ấy, có lẽ tôi không đi đến được tình trạng hôm nay. Tôi hiện tại cầm giải thưởng lớn phóng viên, tìm được phương hướng sống, thật sự rất cám ơn cậu ấy.”

    Lúc này Lâm Bằng mới nhớ tới người phụ nữ này là ai, cậu ta bừng tỉnh đại ngộ nói: “Biết chị sống tốt, Kỳ đại sư nhất định cũng sẽ thật vui.”

    “Cám ơn.” Người phụ nữ lần thứ hai đội mũ lên, trán cô có một vết sẹo thật sâu, là năm trước khi làm phóng viên chiến địa, bị đạn xẹt qua sau đó lưu lại.

    “Như vậy… hẹn gặp lại.” Người phụ nữ khom lưng về phía văn phòng Kỳ Yến, “Hy vọng lần sau trở về, có thể nhìn thấy Kỳ đại sư.”

    Chỉ tiếc xế chiều hôm nay một giờ cô phải lên máy bay, chuẩn bị bay đến một nước nhỏ khói lửa ồn ào náo động, cho nên không thể ở chỗ này chờ đợi Kỳ đại sư trở lại.

    Đến hiện tại cô còn nhớ rõ, năm đó cô và đồng nghiệp trở lại đài truyền hình, sau khi mở dụng cụ quay phim bí ẩn ra, phát hiện bên trong cái gì cũng không có, chỉ có cảm giác khiếp sợ trống rỗng.

    Khi đó Kỳ đại sư nói bọn họ chụp cũng không thể đăng, bọn họ chỉ cho rằng đối phương bối cảnh thâm hậu, không ai dám động tới.

    Thật không ngờ, chân tướng sự thật không phải đối phương có bối cảnh, mà là năng lực đối phương quá thần bí.

    Cô quay đầu lại nhìn thanh niên sơ mi trắng đứng ở cửa, trên mặt lộ ra một nụ cười xán lạn.

    Ánh mặt trời hôm nay thật đẹp.

    Chương 157: Phiên ngoại năm

    Từ sau khi đi tham gia hôn lễ của cháu đại tẩu, Sầm Bách Hạc liền phát hiện Kỳ Yến thường xuyên muốn nói lại thôi mà nhìn hắn, lại thường thường trốn ở trong thư phòng viết viết vẽ vẽ.

    Sầm Bách Hạc nhịn không được bắt đầu hoài nghi, chẳng lẽ là bởi vì mình qua cái rãnh ba mươi tuổi này, ở trong lòng Tiền Tiền đã không còn mị lực lớn như vậy chăng?

    Hôm nay ở công ty mở họp xong, hắn đi ngang qua hành lang công ty, nhìn mình phản chiếu trên thủy tinh, dáng người cao ngất, trên người không có sẹo lồi, mặt thoạt nhìn khác biệt không lớn với lúc mới vừa quen biết Tiền Tiền, không có rụng tóc, không có mập ra, dường như không có gì không đúng.

    “Ông chủ?” Lương Phong đi theo phía sau hắn ho khan hai tiếng, “Ngài và giám đốc Nguyễn hẹn mười một giờ gặp mặt, bây giờ còn có năm phút đồng hồ.”

    “Ừ, ” Sầm Bách Hạc thu hồi ánh mắt, thoạt nhìn vẻ mặt lạnh lùng.

    Lương Phong cũng làm bộ như không thấy vừa rồi hắn lén nhìn gương, còn vẻ mặt tỉ mỉ soi mói. Bộ dạng này khẳng định lại là Kỳ đại sư làm gì đó, làm cho ông chủ bọn họ bắt đầu lo được lo mất. Cũng không biết hai người này kiếm đâu ra tình thú, đã chồng chồng già vài năm, còn cứ chơi cái kiểu này, thật sự tưởng bánh chó không cần tiền hả?

    Trong phòng khách, Nguyễn Hữu Y chỉnh chỉnh lọn tóc mỏng sau vành tai, lần này lại đây nói chuyện làm ăn với Sầm Bách Hạc, cô cố ý ăn diện vô cùng già giặn, chỉ để có thể lưu lại ấn tượng tốt trước mặt Sầm Bách Hạc. Loại con gái xuất thân như cô, không phải vì đám cưới gia tộc, thì chính là dựa vào bản lĩnh của mình sống yên ở xí nghiệp gia tộc, như vậy ít nhất có thể có tự do nhất định.

    Ba năm trước đây, trong nhà chuẩn bị cho cô và Viên gia đám hỏi, nào biết Viên Bằng không rõ ràng với một nữ đồ đệ của bọn bịp bợm giang hồ, Nguyễn gia mặc dù có lòng kết thân, nhưng không muốn ném mặt mũi lớn như vậy, cho nên chuyện của cô và Viên bằng, cứ như vậy gác lại. Sau nữa Viên gia cuốn vào một vụ lại một vụ án, thậm chí còn liên lụy tới một ít giao dịch phi pháp với nước ngoài, cho nên mấy người Viên gia long đong vào tù, Viên Bằng và em trai hắn tuy rằng không có liên lụy vào, nhưng mà hai anh em này lại từ thiên chi kiêu tử biến thành người thường, chênh lệch như vậy không biết có mấy ai thừa nhận được.

    Từ đó về sau, Nguyễn Hữu Y không có gặp lại Viên Bằng nữa, nghĩ chắc hắn cũng không muốn nhìn thấy cô. Gặp lại chỉ còn có xấu hổ, không bằng không gặp.

    “Giám đốc Nguyễn, xin ngài chờ, ông chủ của chúng tôi lập tức tới đây.” Nữ thư ký xinh đẹp đem một đĩa điểm tâm đặt tới trước mặt cô, nụ cười trên mặt vô cùng ngọt ngào.

    Nguyễn Hữu Y có chút không hiểu mà nghĩ, Sầm Bách Hạc để cô gái xinh đẹp trẻ tuổi như vậy làm thư ký, sẽ không sợ Kỳ Yến nghĩ nhiều sao?

    Không bao lâu, cô nghe được bên ngoài truyền đến tiếng nói chuyện, Sầm Bách Hạc và trợ lý của hắn đi đến.

    Nguyễn Hữu Y đứng lên, vươn tay với Sầm Bách Hạc: “Sầm tổng.”

    “Giám đốc Nguyễn, ” Sầm Bách Hạc bắt tay với Nguyễn Hữu Y liền buông ra, “Mời ngồi.”

    Đối với Nguyễn Hữu Y mà nói, tướng mạo, mỗi tiếng nói cử động của Sầm Bách Hạc đã từng hiện lên trong đầu cô vô số lần, nhưng mà đối với Sầm Bách Hạc mà nói, đây là một cô gái từng nghe nói tên, nhưng mà lại không quá quen thuộc.

    “Sầm tổng, lần này tôi đến, là muốn nói chuyện quy hoạch nội thành Tây Giao với anh, không biết anh có hứng thú với mảnh đất kia hay không.” Nguyễn Hữu Y biết công ty Sầm Bách Hạc mấy năm trước khai phá một khối đất, cũng không biết xảy ra chuyện gì, mảnh đất kia đặc biệt vượng, nghe nói là bởi vì phong thuỷ tốt, cho nên hiện tại cửa hàng và phòng ở bên kia đều bị nâng lên giá trên trời.

    Sầm Bách Hạc ăn một miếng ngon ngọt lớn như vậy, hiện tại cô nhắc tới hạng mục khai phá đất đai, đối phương hẳn là sẽ động lòng mới đúng.

    Nhưng mà khiến Nguyễn Hữu Y không thể tưởng được chính là, thái độ Sầm Bách Hạc dường như không nhiệt tình như vậy, sau khi hắn xem qua đại khái dự án, lắc đầu nói: “Giám đốc Nguyễn, dự án này vô cùng không tồi, nhưng mà trong mắt tôi, trong đây còn thiếu một điểm rất quan trọng, chính là năng lực mua của người tiêu thụ cùng với quan niệm tiêu phí.”

    Nguyễn Hữu Y nói: “Ở đế đô, còn có nhà ở chỗ nào là bán không được sao?”

    “Công ty của chúng tôi không cầu có thể bán được phòng, mà là độ vừa lòng của người tiêu thụ, còn có giá trị danh nghĩa của những cửa hàng, ” Sầm Bách Hạc đem bản kế hoạch trả cho Nguyễn Hữu Y, “Trong mắt tôi, mảnh đất này không có giá trị lớn như vậy.”

    “Vì sao?”

    “Giám đốc Nguyễn thời niên thiếu đã bắt đầu xuất ngoại du học, có khả năng không quá hiểu biết với mảnh đất này. Mảnh đất này hơn một trăm năm trước có một đài xử trảm, gần đó còn có một bãi tha ma, cho nên mảnh đất này vẫn luôn bán không được giá cao thậm chí còn thường thường có một ít lời đồn ma quái, ” Sầm Bách Hạc dừng một chút, “Có điều khai phá mảnh đất này sẽ không xuất hiện lỗ lã gì, cho nên quý công ty không cần lo lắng điểm này.”

    Nguyễn Hữu Y có chút buồn cười, thật không ngờ Sầm Bách Hạc lại bởi vì loại nguyên nhân đó mà từ chối hợp tác khai phá, đây thật đúng là gần mực thì đen, gần đèn thì rạng, tìm một cái thầy phong thủy làm bạn trai, hiện giờ hắn cũng trở nên phong kiến mê tín.
    “Thật không ngờ Sầm tiên sinh cũng tin tưởng mấy cái đó.” Nguyễn Hữu Y im lặng một khắc, “Xem ra Kỳ đại sư ảnh hưởng với anh thực lớn.”

    “Sầm mỗ chỉ là không muốn quấy rầy nơi thanh tĩnh của người chết mà thôi, ” Sầm Bách Hạc không thấy là Nguyễn Hữu Y đang châm chọc, ngược lại lộ ra một nụ cười, “Giữa người yêu khó tránh khỏi sẽ bị đồng hóa, để giám đốc Nguyễn chê cười.”

    Không biết vì sao, Nguyễn Hữu Y có loại xúc động ném bản kế hoạch trong tay lên mặt Sầm Bách Hạc, nhưng mà nghĩ tốt xấu cũng là người đàn ông cô thầm mến đã nhiều năm, cô lại cứng cỏi nhịn được.

    “Sầm tiên sinh cũng tin tưởng quỷ thần ư?” Nguyễn Hữu Y làm thế nào cũng không thể tin được, người giống Sầm Bách Hạc sẽ tin tưởng cái này.

    “Không, tôi không tin quỷ thần, người yêu của tôi thường nói, làm người phải tin tưởng khoa học, thế gian cũng không có quỷ thần, quỷ thần chỉ tồn tại trong lòng nhân loại, ” nụ cười trên mặt Sầm Bách Hạc càng thêm dịu dàng, “Có khả năng giám đốc Nguyễn hiểu lầm ý tôi.”

    Nguyễn Hữu Y kéo khóe miệng miễn cưỡng cười cười: “Xem ra là tôi hiểu lầm Sầm tiên sinh.”

    Năm đó đại khái là mắt cô bị mù, thế mà lại thầm mến cái loại đàn ông có việc thì show ân ái, không có việc vẫn show ân ái này. Bọn họ ở bên nhau đã hơn ba năm đi? Đã show ba năm, còn chưa có show đủ nữa, trong giới của bọn họ lén truyền lưu mấy tấm hình Sầm Bách Hạc đăng trên weixin, mỗi một bài trong weixin đều là về Kỳ Yến, nội dung đại khái chính là, người đàn ông của tôi tốt, người đàn ông của tôi rất tốt, người đàn ông của tôi tốt nhất, người đàn ông của tôi đệ nhất thiên hạ, người đàn ông của tôi tốt vô địch vũ trụ.

    Khi đó cô cho rằng mấy bức ảnh đó là người khác P, hôm nay sau khi thấy Sầm Bách Hạc, cô bắt đầu có chút tin tưởng mấy tấm hình kia rồi.

    Đề tài này đã bị nói vào ngõ cụt, không cách nào tiếp tục nữa. Làm trợ lý đặc biệt của Sầm Bách Hạc, Lương Phong bắt đầu đi ra khuấy động không khí một chút, “Giám đốc Nguyễn, tuy rằng lần này hợp tác không thể thành công, có điều chúng tôi cầu chúc ngài tìm được bên đối tác thật tốt.”

    “Cám ơn, ” Nguyễn Hữu Y cũng muốn chấm dứt loại không khí này, tiếp tục với đề tài của Lương Phong, “Mặc dù có chút đáng tiếc, nhưng mà hy vọng về sau sẽ có cơ hội hợp tác.”

    Sầm Bách Hạc đứng lên, nắm tay với Nguyễn Hữu Y, “Vừa vặn sắp đến giữa trưa, nếu giám đốc Nguyễn cho thể diện, mời cùng đi ăn bữa cơm.”

    “Được, vậy liền đa tạ Sầm tiên sinh.” Nguyễn Hữu Y trực tiếp đáp đồng ý.

    Lương Phong nhìn trần nhà, ông chủ nói lời này, nhất định chỉ là xuất phát từ lễ phép, thật không ngờ giám đốc Nguyễn thế mà thật sự đáp ứng. Sau đó, hắn lấy danh nghĩa đi toilet, gọi một cú điện thoại cho Kỳ đại sư, nói rõ vì sao giữa trưa ông chủ không thể cùng ăn cơm với cậu, muốn ăn cơm với ai, tới chỗ nào ăn cơm.

    Phòng làm việc bên này, Kỳ Yến cúp điện thoại, quay đầu nói với tiểu Dương và Lâm Bằng: “Đi, hôm nay tôi mời hai người đi ra ngoài ăn cơm.”

    “Anh không ăn cơm với Sầm tiên sinh hả?” Lâm Bằng mặc áo khoác, “Lại mời bọn tôi?”

    “Cậu đi hay không?” Kỳ Yến mặc một cái áo khoác, nói với Lâm Bằng, “Có ai nói cho cậu biết, con nít không cần xen vào việc của người khác, chỉ cần an tĩnh ăn cơm là được hay không?”

    Lâm Bằng xì một tiếng, có điều vẫn ngoan ngoãn theo sau Kỳ Yến, ngồi lên xe cậu.

    Chờ ba người vào nhà hàng, nhìn thấy Sầm Bách Hạc, Lương Phong cùng với Nguyễn Hữu Y ngồi trong góc phòng, Lâm Bằng nháy mắt phản ứng lại: “Anh là tới bắt gian hả?”

    “Thằng nhóc cậu, ai dạy cậu mấy cái này, ” Kỳ Yến mở thực đơn ra, sau khi chọn hai món ăn, cố ý chọn một phần món ăn mà thanh thiếu niên thích cho Lâm Bằng, nói với Lâm Bằng, “Tôi đây không gọi là bắt gian, tôi đây gọi là phu xướng phu tùy.”

    Lâm Bằng kéo kéo trên miệng, ý bảo mình không nói lung tung nữa, quay đầu nhìn anh tiểu Dương.

    Anh tiểu Dương lắc lắc đầu, kiên quyết ủng hộ bất cứ một quyết định nào của Kỳ Yến.

    Lâm Bằng nhẹ xùy một tiếng, fan cuồng!

    “Sầm tiên sinh so với trước kia, thay đổi rất nhiều, ” Nguyễn Hữu Y buông ly rượu vang xuống, vẻ mặt có chút phức tạp, “So với trước kia sinh động hơn rất nhiều.”

    Đến bây giờ cô còn nhớ rõ, năm đó Sầm Bách Hạc khoảng hai mươi tuổi đứng ở trong đám người, cả người lạnh lùng đến độ giống như tất cả mọi người ở đây không phải người cùng thế giới với hắn, rõ ràng tướng mạo xuất chúng đến mức khiến rất nhiều người đều ảm đạm thất sắc, lại không có một ai dám tới gần hắn.

    Khi đó cô rất muốn đi đến bên cạnh Sầm Bách Hạc, sau đó nói với hắn: “Hi, anh đẹp trai, anh cần có người ở cùng không ”

    Chỉ tiếc khi đó cô không có dũng khí như vậy, chỉ có thể đứng ở trong góc nhỏ lén nhìn hắn, sau đó cùng với người khác, tán gẫu những chuyện không có dinh dưỡng, nói những đề tài không có bờ bến.

    Bây giờ nghĩ lại, nếu khi đó cô dũng cảm một chút, nói không chừng liền không có nhiều tiếc nuối như vậy, cũng không có…

    Sầm Bách Hạc từ chối cho ý kiến cười cười, hắn cảm thấy mình vẫn luôn sinh động, chỉ là khi đó không ai đi tìm hiểu hắn, cũng không có ai dám thật sự đi quan sát hắn đến tột cùng là hạng người gì. Chỉ có Tiền Tiền là khác, em ấy giống như luồng sáng lạ trong sinh mạng của mình, chiếu sáng tất cả.

    Sau khi hắn yêu đương, tất cả mọi người nói, hắn thay đổi thật nhiều.

    Nhưng mà hắn hiểu rõ, mình không có thay đổi, thay đổi chính là cái nhìn của những người đó mà thôi.

    Có điều suy nghĩ đó hắn không cần nói với người không liên quan, mà bọn họ cũng không quan tâm những chân tướng đó. Người đời đều là như thế, treo bạn ở ngoài miệng, không nhất định là thích bạn, quan tâm bạn, mà là xem bạn là một đề tài câu chuyện trà dư tửu hậu mà thôi, cái khác không quan trọng như vậy.

    Nguyễn Hữu Y thấy Sầm Bách Hạc thái độ lạnh nhạt, dường như cũng không có gì để nói với cô, có điều cô cũng không thèm để ý, ngược lại thoải mái nói: “Có điều người đàn ông như anh, đại khái chỉ có người như Kỳ đại sư, mới có thể đả động lòng anh.”

    “Ừ, em ấy rất tốt.”

    Nguyễn Hữu Y: không cần anh cường điệu, tôi biết Kỳ đại sư đó rất lợi hại, rất tốt, hiện giờ ai không biết vị Kỳ đại sư này bản lĩnh xem phong thuỷ cao cường, cầu cậu ta xem phong thuỷ còn phải dựa vào duyên phận, nhiều tiền ít tiền người ta căn bản không thèm để ý.

    Dù sao đối với Kỳ Yến mà nói, tiền chỉ là một vài chữ, nhiều ít không hề gì.

    Đề tài lần thứ hai bị Sầm Bách Hạc bóp chết, Nguyễn Hữu Y đã không có tâm tình cảm khái nữa rồi, sau khi cơm trưa kết thúc, bọn họ liền chuẩn bị rời đi, nào biết cô vừa nghiêng đầu, liền nhìn thấy Kỳ Yến ngồi ở một góc khác.

    Nguyễn Hữu Y nhịn không được bật cười, đây thật đúng là quá trùng hợp.

    Cô xem Sầm Bách Hạc hoàn toàn không biết gì về việc này, nhíu mày: “Sầm tiên sinh, nếu anh với người khác phái đi ra ngoài ăn cơm, có phản cảm người yêu anh đi theo không?”

    Sầm Bách Hạc không rõ vì sao Nguyễn Hữu Y hỏi như vậy, hắn sửng sốt một chút: “Giám đốc Nguyễn nói lời này là có ý gì?”

    “Tôi hình như nhìn thấy Kỳ tiên sinh.” Nguyễn Hữu Y vươn tay chỉ chỉ góc đối diện, “Anh xem, đó có phải Kỳ tiên sinh hay không?”

    Lương Phong mãnh liệt nhìn về phía Nguyễn Hữu Y chỉ, ai nha mẹ ruột của tôi, thật đúng là Kỳ đại sư nha.

    Người bình thường bị phát hiện loại chuyện này, thế nào cũng phải xấu hổ một chút đi, chỉ là Lương Phong lại nhìn thấy Kỳ đại sư cười tủm tỉm vẫy vẫy tay với bên này. Quay đầu lại nhìn ông chủ, nụ cười trên mặt xán lạn cực kỳ, một chút cũng không nghi ngờ vì sao Kỳ đại sư ở đây.

    Thôi, loại chuyện một nguyện đánh, một nguyện chịu này, người mỗi ngày ăn thức ăn chó là hắn, cũng không cần đi quan tâm.

    Nguyễn Hữu Y cẩn thận quan sát biểu tình Sầm Bách Hạc, sau khi cô thấy đối phương lộ ra tươi cười, ngọn lửa nhỏ còn sót lại dưới đáy lòng, cũng bị cô bóp chết.

    Chương 158: Phiên ngoại sáu

    “Hi, thật khéo.” Kỳ Yến phất tay với Sầm Bách Hạc.

    Sầm Bách Hạc bất đắc dĩ mỉm cười với cậu, ngoắc tay kêu phục vụ sinh đem hóa đơn bàn Kỳ Yến tính luôn một lượt, hắn sờ sờ áo khoác trên người Kỳ Yến, “Sao mặc mỏng như vậy?”

    “Em lái xe lại đây, không lạnh, ” Kỳ Yến nhìn Nguyễn Hữu Y phía sau Sầm Bách Hạc, “Nguyễn tiểu thư, thật khéo.”

    “Đúng vậy, thật khéo, ” Nguyễn Hữu Y lễ phép mỉm cười với Kỳ Yến, “Tôi còn tưởng rằng Kỳ đại sư và Sầm tiên sinh hẹn trước đến nơi này ăn cơm chứ.”

    “Đại khái đây là tâm hữu linh tê nhất điểm thông, anh nói đúng hay không, Bách Hạc?” Kỳ Yến quay đầu nhìn Sầm Bách Hạc, Sầm Bách Hạc cười không tiếng động gật đầu.

    Lý trí cho Nguyễn Hữu Y biết, Sầm Bách Hạc và Kỳ Yến là người yêu, hai người có thân mật nữa cũng không đủ, nhưng mà trong lòng Nguyễn Hữu Y lại không quá thích Kỳ Yến. Đại khái có vài người trời sinh liền không hợp nhau, từ ánh mắt đầu tiên cô nhìn thấy Kỳ Yến, trong lòng liền không quá thích cậu, cho dù đến hiện tại, loại cảm giác này cũng không ít đi.

    Rõ ràng Kỳ Yến một thân phong độ, không ỷ thế hiếp người, thậm chí là loại tương đối làm người ta thích trong giới thượng lưu, nhưng cô cố tình chính là thích không nổi.

    Có đôi khi Nguyễn Hữu Y cũng rất chán ghét loại tâm tính này của mình, nhỏ nhen lại không có ý nghĩa, huống chi đối phương còn căn bản không thèm để ý sự chán ghét của cô.

    Người đời luôn thích định vị phụ nữ là keo kiệt, cay nghiệt, ánh mắt hẹp hòi, phụ nữ nổi giận gọi là lòng dạ hẹp hòi, đàn ông nổi giận lại là sinh động; đàn ông ngoại tình gọi là nhu cầu sinh lý, phụ nữ ngoại tình gọi là lẳng lơ; đàn ông có lòng sự nghiệp gọi là có chí khí, phụ nữ có lòng sự nghiệp lại bị người ta kêu là bà đàn ông, Diệt Tuyệt sư thái; đàn ông không kết hôn gọi là kim cương Vương lão ngũ, phụ nữ không kết hôn liền kêu là lão xử nữ.

    Một phần đàn ông làm thấp đi phụ nữ, một phần phụ nữ cũng tự làm thấp đi phụ nữ, cô đã từng hô hào, phẫn nộ, thậm chí quyên tiền cho hiệp hội vì quyền lợi nữ tính, chỉ là hiện thực lần lượt đánh bại cô, thậm chí ngay cả chính phụ nữ cũng mắng cô là xen vào việc của người khác.

    Ngay từ đầu cô cảm thấy phẫn nộ, đau lòng, đến hiện tại đã trở thành chết lặng.

    Người khác thế nào, cô quản không được, cũng không muốn quản, nhưng mà cô không muốn biến mình thành dáng vẻ mà mình chán ghét, vì một người đàn ông mà nhu nhược, vì một người đàn ông mà khúm núm, vì một người đàn ông mà xé rách mặt mũi với một người khác.

    Cô sẽ không làm việc này, nhưng mà không có nghĩa là cô không có cảm xúc.

    “Thời gian còn sớm, không biết tại hạ có vinh hạnh, mời Nguyễn tiểu thư uống một tách cà phê hay không?” Kỳ Yến cười tủm tỉm nhìn Nguyễn Hữu Y, “Hy vọng Nguyễn tiểu thư đừng chối từ.”

    “Kỳ đại sư thịnh tình mời, nếu tôi lại chối từ, chính là không cho mặt mũi, ” Nguyễn Hữu Y cười nhạt nói, “Mời.”

    Lương Phong nhìn khuôn mặt tươi cười bỗng sụp xuống của ông chủ nhà mình, yên lặng dời đi ánh mắt.

    “Bách Hạc, anh giúp em đưa tiểu Dương với chim nhỏ trở về, em với Nguyễn tiểu thư đi uống trà.”

    Kỳ Yến chỉnh chỉnh áo khoác, đây chính là quyết đấu đỉnh cao giữa tình địch, tất cả người không liên quan đều lui lại.

    Môi Sầm Bách Hạc giật giật, thấy Kỳ Yến không giống như là đang nói giỡn, liền gật đầu: “Được, em lái xe cẩn thận.”

    Hắn quay đầu nhìn Nguyễn Hữu Y, sau khi xác định đối phương không phải là tình địch của mình, mới bình tĩnh đi ra ngoài.

    “Kỳ đại sư ở trước mặt bạn trai mời tôi đi uống cà phê, không lo lắng hắn hiểu lầm ư?” Nguyễn Hữu Y ngồi ở chỗ ngồi phía sau xe, nhìn chàng trai nghiêm túc lái xe ở chỗ điều khiển, suy đoán dụng ý cậu ta mời mình uống cà phê.

    “Trừ cô ra, tôi từng mời rất nhiều nữ viên chức công ty Bách Hạc uống cà phê, ” Kỳ Yến đỗ xe ở ngã tư chờ đèn xanh đèn đỏ, “Có điều là để bên ngoài giao tới cửa.”

    “Xem ra đãi ngộ của tôi vẫn là đặc biệt nhỉ?” Nguyễn Hữu Y chỉnh chỉnh tóc mai, cười nói, “Đúng không?”

    “Có thể nói như vậy, ” Kỳ Yến khởi động ô tô, “Bởi vì những người đó không có tình yêu nam nữ với bạn trai tôi, cô không giống các cô ấy.”

    Bị tình địch chọc thủng tâm tư, sắc mặt Nguyễn Hữu Y có chút không dễ nhìn lắm, có điều giáo dục tốt đẹp khiến cô không làm ra được loại chuyện xé rách da mặt phát giận lung tung này: “Loại chuyện cũ năm xưa đó, tôi cũng sắp quên rồi, Kỳ đại sư cần gì phải nói ra?”

    “Đại khái tôi tương đối không cảm thấy vậy?” Kỳ Yến dùng giọng điệu trêu chọc nói, “Nguyễn tiểu thư không nên tức giận, tôi mời cô uống cà phê, cũng không phải muốn chọc giận cô.”

    Nguyễn Hữu Y có chút không được tự nhiên nói: “Cậu yên tâm, tôi không phải cái loại bên thứ ba thích phá hư tình cảm người khác, cũng không làm ra được loại chuyện này.”
    “Nguyễn tiểu thư phần trán sáng ngời, hai mắt hữu thần, khí chất xuất chúng, là cô gái tốt trăm dặm mới tìm được một, tự nhiên sẽ không làm loại chuyện này, ” Kỳ Yến cười cười, “Nếu không phải như vậy, tôi cũng sẽ không muốn nói chuyện với cô.”

    Không có người nào không thích người khác khen mình, nam nữ đều như nhau. Nguyễn Hữu Y bị những lời này của Kỳ Yến lấy lòng, cô nhấp nhấp miệng, “Cậu biết là được.” Thái độ rốt cuộc mềm hoá xuống.

    So sánh với không khí càng ngày càng hài hòa bên Kỳ Yến, không khí trong xe Sầm Bách Hạc liền nghiêm túc hơn nhiều.

    Lương Phong lái xe, tiểu Dương ngồi ở ghế phó lái, Sầm Bách Hạc và Lâm Bằng ngồi ở chỗ ngồi phía sau, trong xe an tĩnh không có ai nói chuyện, Lương Phong có chút chịu không nổi loại không khí này, mở radio trong xe lên. Lúc này người dẫn chương trình đang thâm tình kể một câu chuyện tình cảm.

    “Khi người bạn yêu không còn yêu bạn nữa, liền hào phóng buông tay đi, ít nhất hai người còn giữ lại hồi ức tốt đẹp nhất. Đừng khiến quá khứ tốt đẹp trở nên nhạt nhẽo, đừng để biển cả biến thành nương dâu.”

    “Tắt!”

    Sầm Bách Hạc mặt không đổi sắc nói, “Không có ý nghĩa.”

    Lương Phong vội vàng tắt radio, vì thế không khí trong xe càng thêm xấu hổ hơn vừa rồi.

    “Sầm ngũ gia…” Tiểu Dương lấy hết dũng khí, quay đầu nhìn Sầm Bách Hạc, nhưng mà khi hắn thấy rõ sắc mặt Sầm Bách Hạc, nhất thời lại sợ hãi rụt cổ, đem lời chưa nói xong nuốt trở về.

    Sầm Bách Hạc ngẩng đầu nhìn hắn: “Chuyện gì?”

    “Không, không có việc gì.”

    “Không phải anh không vui chứ?” Lâm Bằng nhìn Sầm Bách Hạc, “Nếu không vui, vì sao không nói với hắn?”

    Sầm Bách Hạc liếc nhìn thiếu niên choai choai bên cạnh: “Tôi không có không vui.”

    “Vậy anh là đang vui sao?” Lâm Bằng sờ sờ cằm, “Vừa rồi sau khi ông chủ nhận một cú điện thoại, liền vội vội vàng vàng dẫn bọn tôi lại đây ăn cơm, có thể là hắn ghen đó.”

    Lương Phong, tiểu Dương: nghé con mới sinh không sợ cọp, bạn học Lâm Tiểu Bằng, cậu được!

    Trên mặt Sầm Bách Hạc lộ ra ý cười: “Tôi thích em ấy ghen vì tôi.”

    “Tuy rằng không hiểu người lớn mấy người nghĩ như thế nào cho lắm, nhưng mà tôi cảm thấy suy nghĩ của ông chủ hẳn là không khác biệt anh lắm, ” Lâm Bằng lắc lắc đầu, “Tính cách hắn không thích chịu thiệt như vậy, khẳng định cũng muốn anh ghen vì hắn.”

    Sầm Bách Hạc cười cười, không nói gì.

    Trong quán nước, Nguyễn Hữu Y uống một ly cà phê, Kỳ Yến uống một ly sữa.

    Nguyễn Hữu Y nhìn ly sữa trước mặt cậu: “Thật không ngờ Kỳ đại sư lại thích uống ngọt.”

    “Không có ai nói đàn ông không thể thích uống ngọt, đúng không?” Kỳ Yến cười uống một ngụm sữa, “Tựa như không có ai quy định, phụ nữ không thể kế thừa gia nghiệp.”

    Nguyễn Hữu Y nhìn Kỳ Yến trong chốc lát: “Cậu nói đúng.”

    Tất cả mọi người bên cạnh đều cho rằng, kết cục tốt nhất của phụ nữ chính là gả cho người đàn ông tốt, an an ổn ổn qua cả đời. Một người phụ nữ dù có thành công nữa, cũng sẽ có người cười nhạo, không có chồng hoặc là không có con. Kỳ Yến, là người đàn ông đầu tiên nói với cô lời như thế.

    Cô có chút ngoài ý muốn, lại cảm thấy không hổ là người đàn ông khiến Sầm Bách Hạc mê đến thần hồn điên đảo, tư tưởng quan niệm của cậu càng có ý tứ hơn người đàn ông khác.

    “Nếu chúng ta quen biết sớm một chút, có khả năng tôi sẽ không để ý làm một câu chuyện tình yêu chị em với cậu, ” Nguyễn Hữu Y thở dài, “Thật đáng tiếc.”

    Lòng người thật là kỳ quái, một giờ trước cô còn cảm thấy Kỳ Yến tuy rằng đâu đâu cũng tốt, nhưng mà cũng không khiến người ta thích như vậy. Hiện tại cô lại cảm thấy, Kỳ Yến mặc dù có chút khuyết điểm nhỏ, nhưng mà càng khiến người ta thích hơn phần lớn đàn ông.

    Nam nữ trên thế gian quả nhiên đều dễ thay đổi, cô cũng là một trong số đó.

    “Lời này tôi cũng không dám tiếp, ” Kỳ Yến tài tình tránh được đề tài này, “Tôi chính là người đàn ông đã có gia đình.”

    “Đúng vậy, đàn ông tốt đều có gia thất, để lại mấy phụ nữ tốt chúng tôi làm chó FA, ” Nguyễn Hữu Y cười cười, “Kỳ đại sư có thể tính một quẻ cho tôi không? Liền tính… sự nghiệp.”

    “Được, có điều tôi xem bói có quy tắc, mặc kệ là ai cũng phải thu phí, Nguyễn tiểu thư không để ý đi?” Kỳ Yến lại uống một ngụm sữa.

    “Đây là nên làm, ” Nguyễn Hữu Y lấy từ trong túi ra năm trăm đồng tiền, cô đã sớm hiểu được thói quen của Kỳ Yến, “Nghe nói Kỳ đại sư biết đoán chữ, cậu giúp tôi tính một chữ đi.”

    “Mời.”

    Nguyễn Hữu Y viết trên giấy một chữ y, y trong y phục, cũng là y trong Nguyễn Hữu Y.

    “Từ nhỏ tôi đã không thích tên này, hơn nữa khi người khác nói giỡn cái gì mà phụ nữ như quần áo, đàn ông như tay chân, ” Nguyễn Hữu Y đem chữ đã viết đặt tới trước mặt Kỳ Yến, “Cậu cảm thấy tôi nên kiên trì con đường hiện tại không?”

    “Dù tôi nói không thể, lấy tính cách Nguyễn tiểu thư, cũng sẽ tiếp tục kiên trì, ” Kỳ Yến nhìn chữ trên giấy, “Về phần lời nói phụ nữ như quần áo, tôi cảm thấy không cần quá để ở trong lòng. Dù sao thiên hạ không có mấy người đàn ông dám ở truồng chạy rong bên ngoài, pháp luật cũng không cho phép.”

    Nguyễn Hữu Y bị cậu chọc cười, “Nói như vậy, vẫn là người yêu tương đối quan trọng hơn ư.”

    Kỳ Yến nhướn mày: “Bạn bè và người yêu của tôi chưa bao giờ để tôi rơi vào loại đề lựa chọn này, cho nên tôi không cần suy xét loại vấn đề này.”

    Nguyễn Hữu Y:…

    “Y, hàm nghĩa ban đầu của chữ này chính là đồ vật bao bên ngoài vật thể, đương nhiên ở thời cổ nó còn có một ý nghĩa, chính là tượng trưng cho năng lực và địa vị, cũng chính là quyền thế. Cho nên trong mắt tôi, đây là một chữ rất tốt.”

    “Chữ này nhìn từ hình dạng, có đầu có tay có chân, vô cùng đầy đủ. Thứ cô cầu mong chính là sự nghiệp, nói rõ cô không thiếu năng lực, không thiếu bối cảnh, cũng không thiếu vận thế, ” Kỳ Yến cười cười, “Theo tôi thấy, việc cô cầu mong có thể thành.”

    Nguyễn Hữu Y nắm tách cà phê thật chặt: “Có thể thành sao?”

    “Chỉ cần không buông tha, có thể thành.” Kỳ Yến khẳng định gật đầu, “Chỉ là trong lòng cô dường như còn có băn khoăn?”

    Nguyễn Hữu Y cười khổ: “Đúng vậy, những người khác trên thế gian nói gì tôi có thể không quan tâm, chỉ riêng cái nhìn của một người không thể không để ý.”

    “Ngôn ngữ là cầu nối để hiểu nhau, ” Kỳ Yến trả tờ giấy đó cho Nguyễn Hữu Y, “Cô nói chuyện đàng hoàng với họ, có lẽ kết cục sẽ càng hoàn mỹ hơn trong tưởng tượng của cô.”

    Nguyễn Hữu Y nhìn Kỳ Yến, thật lâu sau nở nụ cười.

    “Phải không, cám ơn.”

    Sầm Bách Hạc ngồi ở trong thư phòng, cầm trong tay một phần văn kiện, hắn nhìn thật lâu, lại vẫn chưa đọc được một tờ.

    Quản gia lại đây rót một tách trà cho hắn, nhìn sắc trời bên ngoài nói: “Nhìn như là sắp có tuyết rơi, Kỳ tiên sinh còn chưa về.”

    “Rầm!”

    Cửa thư phòng bị đẩy ra, Kỳ Yến đứng ở cửa, cười tủm tỉm nhìn Sầm Bách Hạc.

    “Bách Hạc, chúng ta kết hôn đi.”

    Chương 159: Phiên ngoại bảy

    “Em nói cái gì?” Trà trong tách của Sầm Bách Hạc đổ đầy bàn, ngay cả laptop cũng không thể may mắn thoát khỏi, có điều loại thời khắc quan trọng này, hắn đã không có tâm tình đi quản laptop. Sầm Bách Hạc ba bước thành hai bước đi đến trước mặt Kỳ Yến, “Em nói cái gì, lặp lại lần nữa?”

    “Em nói chúng ta kết hôn!” Kỳ Yến kéo Sầm Bách Hạc ngồi xuống trên ghế, sau đó đem một quyển vở đặt ở trước mặt hắn, “Anh xem, đây là ngày hoàng đạo em tính.”

    “Ngày mười tám tháng sau?”

    “Còn không phải sao, để tính ra ngày tốt thích hợp với hai người chúng ta, em tĩnh tâm suy tính thiệt nhiều ngày, đều không tốt, ” Kỳ Yến thở dài, “Vốn là hai mươi sáu tháng này cũng là ngày hoàng đạo hiếm có, có điều đó là ngày tốt cho hôn nhân nam nữ, không thích hợp hai người đàn ông chúng ta.”

    Kỳ Yến lại giải thích cho Sầm Bách Hạc một phen về bát tự và âm dương thiên hợp, từ đầu tới đuôi Sầm Bách Hạc giống như ngây dại, chỉ biết ừ ừ a a, không đưa ra được bất luận đề nghị hữu dụng gì.

    “Anh… có phải không muốn hay không?” Kỳ Yến lấy quyển vở lại, thở dài nói, “Quên đi, dù sao nghi thức kết hôn của chúng ta cũng không được pháp luật bảo hộ. Lấy tình cảm hai người chúng ta, kết không kết cũng giống nhau!”

    “Nói bậy!”

    Sầm Bách Hạc một phát bắt được Kỳ Yến, rút quyển vở trong tay cậu ra: “Sao giống được, ngày mai anh liền kêu người bắt đầu an bài, địa điểm kết hôn liền an bài trên hải đảo của nhà chúng ta thế nào?” “Còn có đồ chú rể cũng phải đặt làm theo yêu cầu, chỉ còn một tháng thời gian, anh phải lập tức liên hệ nhà thiết kế mới được, ” trong đầu Sầm Bách Hạc nhảy ra vô số ý tưởng, cả người đều lâm vào trạng thái mừng như điên, “Rể phụ chuẩn bị mười hai người có đủ không?”

    “Đúng, còn có đầu bếp nhất định phải là đại trù, còn có nhẫn!”

    “Em ngồi dây chốc lát đã, anh lập tức gọi điện thoại liên hệ!”

    Sầm Bách Hạc nói chuyện quá gấp, Kỳ Yến ngay cả cơ hội chen vào nói cũng không có, nhìn Sầm Bách Hạc xoay tới xoay lui trong thư phòng, không ngừng gọi điện thoại, không ngừng nghe.

    “Vấn đề có thể dùng tiền giải quyết thì đều không phải là vấn đề.”

    “Người này không được, tôi muốn đại trù đồ ăn Hoa Hạ chính tông cấp tông sư.”

    “Minh tinh? Trước hết không vội, tôi hỏi người yêu xem có thích nghệ nhân hay không rồi lại nói.”

    “Muốn bao nhiêu tiền cũng được, tôi không thiếu tiền!”

    Kỳ Yến lần đầu tiên thấy Sầm Bách Hạc nói trắng ra với người khác là hắn không thiếu tiền như thế, đây quả thực vi phạm thói quen sinh hoạt bình thường của Bách Hạc.

    Cậu nhìn laptop đã đen thùi trên bàn, cùng với mép bàn nhiễu nước, giúp hắn dời laptop đi, sau đó dùng khăn tay lau khô nước trên bàn.

    Không biết cậu đụng phải chỗ nào, màn hình laptop sáng lên, màn hình laptop thực sạch sẽ, ngoại trừ phần mềm cần thiết cho công việc, không có bất luận phần mềm giải trí gì, hình nền là ảnh chụp cậu mặc một cái áo lông có mũ, ngồi ở bên cửa sổ đọc sách, không biết Bách Hạc chụp lúc nào.

    Cậu lấy điện thoại di động ra chụp lại màn hình laptop, sau đó đăng lên weixin.

    Tiền đẹp trai nhất: hình nền máy tính của người yêu.

    Rất nhanh weixin liền có động thái.

    Trầm đạo trưởng, Triệu đại sư, Bùi đại sư, tiểu Dương like cho bạn.

    Vương Hàng: cút!

    Lâm Thạc: lăn!

    Lâm Bằng: buồn nôn!

    Tiền đẹp trai nhất: tôi cứ thích bộ dạng mấy người không quen nhìn tôi, lại không làm gì được tôi, ha hả!
    “Bịch!”

    Thư ký mới tới nghe văn phòng tổng giám đốc truyền đến âm thanh vật nặng rớt xuống, tò mò nhìn về phía đồng nghiệp làm trợ lý cho tổng giám đốc: “Tổng giám đốc làm sao vậy?”

    “Có thể là dượng cả đến, ” đồng nghiệp không ngẩng đầu lên nói, “Mỗi tháng luôn có mấy ngày như vậy, cô phải hiểu trong lòng một người đàn ông hai mươi sáu tuổi vẫn là lão xử nam có bao nhiêu đau khổ.”

    “Lão, lão xử nam, ” thư ký mới da mặt có chút mỏng, “Hẳn là không đến mức đi.”

    Bộ dạng tổng giám đốc không tồi, lại là người thừa kế tương lai của xí nghiệp Vương thị, người đàn ông như vậy làm sao có thể tìm không ra bạn gái?

    “Đây cũng không phải là tôi nói, là bạn tốt của tổng giám đốc nói, ” trợ lý nhỏ giọng nói, “Cô ngàn vạn lần đừng nói lộ, nếu để tổng giám đốc nghe được, vậy liền… cô hiểu mà.”

    Thư ký rụt cổ, cảm thấy mình vẫn là đừng buôn dưa tương đối tốt.

    “Mình phắc, Kỳ Tiểu Yến càng ngày càng ghê tởm, ngày ngày show ân ái!” Vương Hàng tranh thủ lúc rảnh rỗi lướt weixin một phen, tức giận đến độ thiếu chút nữa đập di động, càng nghĩ càng giận, hắn trực tiếp gọi một cú điện thoại qua di động Kỳ Yến.

    “Kỳ Tiểu Yến! Cậu đủ rồi đó, lại khoe ân ái như vậy, cẩn thận tớ kéo đen cậu!”

    “Cậu mỗi ngày khoe súp gà phổ cập khoa học linh ta linh tinh, tớ còn chưa nói cậu cái gì nữa, ” cả người Kỳ Yến đều vùi vào trong chăn, “Làm người phải công bằng, tớ nhịn cậu, cậu nhất định cũng phải nhịn tớ. Trang weixin không phải chính là để lấy đến like cho nhau, ghê tởm vỗ tay cho nhau sao, chúng ta còn là bạn tốt không hả?”

    “Phi, hiện tại cậu càng ngày càng không biết xấu hổ!” Vương Hàng hít sâu hai cái, “Trời tối rồi, tuyết còn lớn như vậy, cậu không ôm ổ chăn với người đàn ông của cậu, chạy tới đăng weixin cái gì.” Vương Hàng uống một ngụm cà phê, áp chế cơn buồn ngủ, “Người so với người tức chết người, tớ còn ở công ty tăng ca, cậu lại sống nhàn nhã.”

    “Ai kêu tớ có một người đàn ông siêu cấp có tiền, còn có một người mẹ siêu cấp có tiền, ” Kỳ Yến giọng mang đắc ý, “Loại chuyện này là hâm mộ không được, hì hì hì hì ~ ”

    “Tớ vẫn là kéo đen cậu đi, ” Vương Hàng ghê tởm đến thiếu chút nữa nhổ cà phê ra, “Cậu nói chuyện đàng hoàng cho tớ.”

    “Được rồi, hiện tại cậu càng ngày càng không đáng yêu, ” giọng điệu Kỳ Yến trở nên đứng đắn lên, “Lão tam, tớ có một chuyện rất quan trọng nói vói cậu.”

    “Nói.” Vương Hàng nhìn văn kiện trên màn hình máy tính, đang chuẩn bị lưu lại.

    “Tớ muốn kết hôn.”

    “Cái gì?!” Vương Hàng sửng sốt, “Kết với ai? Lão tứ, cậu là người đứng đắn đó, ở với Sầm Bách Hạc cho tốt, đừng làm rộn ra cái gì mà kết hôn, đến lúc đó đừng trách anh em đoạn tuyệt tình nghĩa bạn bè với cậu.”

    “Cậu đừng miên man suy nghĩ, ý của tớ là nói, tớ chuẩn bị kết hôn với Bách Hạc. Tuy rằng không có giấy chứng nhận, nhưng bọn tớ không muốn thiếu nghi thức.” Kỳ Yến cười một tiếng, âm thanh truyền đến Vương Hàng ở đầu kia điện thoại, mang theo một chút dịu dàng, “Đến lúc đó cậu và lão nhị nhớ tới làm rể phụ cho tớ.”

    Vương Hàng sửng sốt một chút, sau đó cười nói: “Được, địa điểm kết hôn an bài chưa?”

    “Bách Hạc đang an bài, có điều ngày kết hôn là tớ tính, ” Kỳ Yến nói, “Chờ về sau cậu và lão nhị chuẩn bị kết hôn, tớ cũng tính ngày lành tháng tốt cho các cậu, hơn nữa thống nhất giá lương tâm, chỉ lấy năm trăm.”

    “Vậy cậu dứt khoát tính giúp tớ trước xem, bà xã tương lai của tớ núp ở đâu, sao tớ còn chưa tìm được, ” ngón trỏ tay phải Vương Hàng nhẹ nhàng vuốt ve chuột máy tính, cong cong khóe miệng, “Nếu tớ tìm được, cũng không cần mỗi ngày bị cậu đút đồ ăn chó.”

    “Bổn thiên sư bấm ngón tay tính toán, nhân duyên của cậu còn ở ba năm sau, cho nên không cần quá sốt ruột, nóng nảy không ăn hết đậu hủ nóng.” Kỳ Yến nói, “Mười tám tháng sau, ngày đã định rồi, cậu nhất định phải nhớ rõ dành ra mấy ngày đó nha.”

    Cúp điện thoại, Vương Hàng nhìn di động một lúc lâu, khẽ cười một tiếng, để điện thoại di động xuống tiếp tục làm việc.

    Vài ngày sau, ngoài phòng làm việc nghiên cứu văn hóa truyền thống Hoa Hạ, một lão thái thái tóc hoa râm, mặc sườn xám nhung màu đen đứng ở cửa tiệm thật lâu, rốt cuộc đẩy cửa tiệm ra đi vào.

    “Lão nãi nãi chào ngài, xin hỏi ngài có yêu cầu gì?” Lâm Bằng thấy là một bà lão thoạt nhìn vô cùng già, muốn vươn tay đỡ lão thái thái này, nào biết bảo tiêu phía sau lão thái thái động tác càng nhanh, cẩn thận đỡ lão thái thái.

    “Chào cậu, ” lão thái thái cười cười với Lâm Bằng, có vẻ hiền lành lại tao nhã, bà nhìn phòng làm việc phong cách cổ xưa này, “Xin hỏi Kỳ đại sư có đây không?”

    “Ngài chính là Tôn nãi nãi đi?” Lâm Bằng nhớ Kỳ Yến đã nói với cậu ta, hôm nay có một lão thái thái từ hải ngoại trở về sẽ đến bái phỏng, “Ông chủ chúng tôi đang ở bên trong, ngài mời đi bên này.”

    “Cám ơn.” Tôn lão thái thái lần thứ hai nói lời cảm tạ với Lâm Bằng, mới chậm rãi đi về hướng phòng Kỳ Yến.

    Lâm Bằng nhìn ra bà đi đứng có chút bất tiện, nhưng mà giơ tay nhấc chân vô cùng tao nhã, nhìn ra từ nhỏ đến lớn bà đều sinh hoạt trong một hoàn cảnh giàu có lại tốt đẹp, mới dưỡng ra khí chất quanh thân dù là già đi nhưng vẫn khiến người ta cảm thấy xinh đẹp này.

    Tôn thái thái cho dù ở nước ngoài cũng từng nghe đại danh Kỳ Yến, khi bà thấy Kỳ Yến là một cậu nhóc vô cùng trẻ tuổi, trên mặt bà cũng không có lộ ra biểu tình kinh ngạc gì, mà là nói: “Kỳ đại sư, hôm nay lão thân phải quấy rầy cậu.”

    “Tôn thái thái không cần khách khí như thế, ” Kỳ Yến rót cho bà một tách trà, “Đây là trà an thần, có trợ giúp với giấc ngủ của người già, ngài nếm thử.”

    “Cám ơn.” Tôn thái thái mang trà lên uống một hơi, đưa tay kêu bảo tiêu canh giữ ở trong phòng đều lui ra ngoài, sau đó mới mở miệng nói, “Kỳ đại sư, trong lòng lão thân có rất nhiều chuyện chưa từng làm rõ, hiện giờ lớn tuổi, không muốn cứ luôn mơ hồ, cho nên hy vọng cậu có thể giúp tôi.”

    “Tôn thái thái, cháu chỉ có thể làm được chuyện liên quan tới huyền thuật, nếu là mặt khác, chỉ sợ không thể giúp ngài.”

    “Tôi biết, ” Tôn lão thái cười cười, “Vấn đề khó khăn trong lòng tôi, cũng chỉ có Kỳ đại sư có thể giúp tôi cởi bỏ.”

    Kỳ Yến nhìn lão thái thái hạc phát đồng nhan trước mặt, cũng cười: “Ngài mời nói.”

    “Tôi hai mươi tuổi gả cho tiên sinh nhà tôi, không lâu về sau, liền theo hắn xuất ngoại. Khi còn bé tôi có một người bạn tốt, từng ngủ chung một ổ chăn, ăn cùng một bát cơm với tôi, chúng tôi còn từng lập lời thề, phải làm bạn tốt cả đời, ” Tôn lão thái hít một hơi, “Chỉ là sau đó mặc dù tôi đã về nước mấy lần, còn từng nhờ người hỏi thăm tin tức cô ấy, nhưng mà cũng không liên lạc được.”

    “Khi còn bé mẹ tôi mất sớm, tuổi cô ấy mặc dù xấp xỉ tôi, lại giống như chị gái chăm sóc tôi, ” Tôn lão thái cười khổ, “Nói ra không sợ cậu chê cười, nếu không nhờ cô ấy, khi còn bé đại khái mỗi ngày tôi đều trốn ở góc phòng khóc nhè.”

    “Tôi già rồi.”

    “Con cái đều lớn, vướng bận duy nhất, chỉ có người chị em này. Không biết cô ấy… còn ổn không, tôi muốn lại cùng cô ấy ngồi với nhau trò chuyện, uống trà.”

    “Năm đó chúng tôi đã hẹn, phải làm bạn tốt cả đời.”

    Kỳ Yến nghe Tôn thái thái nói xong, im lặng một lúc lâu: “Ngài luôn luôn tìm bà ấy sao?”

    “Đúng vậy, ” trên mặt Tôn lão thái thái lộ ra nghi hoặc, “Chỉ là vẫn luôn không tìm thấy, không biết cô ấy dọn đi đâu. Lúc đó internet không phát triển như hiện tại, rất nhiều tư liệu hộ khẩu theo chuyển nhà sửa đến sửa đi, muốn tra tìm cũng không dễ dàng, Hoa Hạ lớn như vậy, ngay cả thám tử tư cũng tìm không thấy cô ấy.”

    “Tôi nghe nói Kỳ đại sư có một loại biện pháp tìm người, cậu có thể giúp tôi một tay không?”

    Kỳ Yến im lặng một khắc: “Ngài có nghĩ tới, kết cục không phải như ngài muốn hay không?”

    Tôn lão thái ngẩn người, sau đó cười nói: “Tôi biết cậu đang lo lắng cái gì, chỉ là tôi lớn tuổi rồi, năm nay đã tám mươi tám tuổi, đây có thể là một lần cuối cùng tôi về Hoa Hạ. Kết cục như thế nào, tôi đều có thể tiếp nhận, ít nhất… tôi có thể biết cô ấy ở chỗ nào, đời này sống tốt hay không. Dù là chết, cũng có thể tìm được linh hồn cô ấy, trò chuyện với cô ấy.”

    “Tôi có lỗi với cô ấy, lời hứa năm đó không có thực hiện được, ” Tôn lão thái xoa xoa khóe mắt, “Nhưng tôi không thể làm như hứa hẹn này chưa từng xuất hiện.”

    “Được, cháu giúp ngài.”

    Tôn lão thái thoải mái mỉm cười: “Kỳ đại sư, cám ơn cậu.”

    Kỳ Yến xoay người lấy một cái hộp từ trên kệ xuống, bên trong có một hộp nhang.

    Chương 160: Phiên ngoại tám

    “Đây là cái gì?” Tôn lão thái cũng không cảm thấy hộp nhang màu tím này là đồ vật bình thường.

    “Đây là vấn thần hương, ” Kỳ Yến lấy ra chín nén hương đặt trong tay, nói với Tôn lão thái, “Lấy một luồng công đức, hiến tế cho chúng, cũng chỉ có thể làm ra chín chín tám mươi mốt nén hương mà thôi, ” Kỳ Yến đem ba nén hương cắm vào trong lư hương, “Trong truyền thuyết loại hương này có thể giúp người hỏi thiên địa, hỏi âm dương, hỏi kiếp trước kiếp này, có điều…”

    Kỳ Yến thu tay lại: “Truyền thuyết chỉ là truyền thuyết, tác dụng chân chính của nó chỉ có một, dẫn dắt tơ vương trong lòng chủ nhân, tìm kiếm người mà họ muốn tìm, ” Kỳ Yến đưa ba nén hương cho Tôn lão thái, “Hương này có một đặc điểm, nó trợ giúp người chí thiện, người chí đức, người chí nhân, nếu có người tâm thuật bất chính, nó chỉ là hương hết sức bình thường.”

    Tôn lão thái vững vàng cầm lấy ba nén hương đó, cười nói: “Bà già tôi đây cả đời mặc dù không có gì phi thường, ít nhất… không thẹn với lương tâm.”

    “Hay cho một câu không thẹn với lương tâm, ” Kỳ Yến cười, “Chính bởi vì lão phu nhân có lòng dạ bậc này, cháu mới dám lấy ra vấn thần hương, nếu là những người khác đến, cháu cũng luyến tiếc thứ tốt này.”

    “Đa tạ Kỳ đại sư khen ngợi, ” Tôn lão thái cười thực xinh đẹp, “Không biết tôi cần phải làm cái gì?”

    Kỳ Yến châm một cây nến đỏ, châm ba nén hương còn lại, quay đầu nói với Tôn lão thái: “Trước hết đốt hương lên đi.”

    Chín nén hương dấy lên, trong phòng rất nhanh bị sương khói bao phủ, Kỳ Yến nắm chặt tay Tôn lão thái thái, làn da bà lỏng lẻo, mất đi độ co giãn, giống như cây khô sắp già đi, miễn cưỡng duy trì dáng người cao ngất, bên trong đã sớm già cỗi sụp xuống.

    Kỳ Yến cắt qua ngón tay của mình, vẽ một phù văn ở lòng bàn tay lão thái thái, “Lão phu nhân, gọi tên của bà ấy đi.”

    “Tần Phượng.”

    Người bạn tốt của Tôn lão thái thái tên Tần Phượng, một người phụ nữ trẻ tuổi bộ dạng vô cùng xinh đẹp, vô cùng sinh động.

    Kỳ Yến buông tay lão thái thái ra, theo âm thanh Tôn lão thái càng lúc càng khàn khàn, sương khói trong phòng cũng từng chút tán đi, chín nén hương thiêu đốt hầu như không còn, chỉ còn lại có một chút tro tàn.

    “Kỳ đại sư, ngài tìm được cô ấy không?” Giọng Tôn lão thái khàn khàn, Kỳ Yến rót một ly nước cho bà.

    “Tìm được.”

    “Cô ấy ở đâu?” Tôn lão thái buông ly xuống, túm tay áo Kỳ Yến, “Cô ấy ở đâu?”

    “Bà ấy ngay ở đế đô, ” Kỳ Yến miễn cưỡng cười cười, “Muốn cháu dẫn ngài đi gặp bà ấy không?”

    Sắc mặt Tôn lão thái đại biến, sau một lúc lâu gật gật đầu: “Được.”

    Tôn lão thái vốn có chút quan hệ họ hàng với Sầm gia, cho nên mấy ngày hôm trước sau khi cha Sầm nói với cậu chuyện này, cậu đáp ứng hỗ trợ. Trên thực tế sau khi nhìn đến tướng mạo Tôn lão thái, cậu liền tính được người Tôn lão thái cầu mong đã âm dương cách biệt với bà ấy.

    Chỉ là tướng mạo không phải vạn năng, cậu nguyện ý vì lão thái thái này dùng vấn thần hương một lần.

    Tôn lão thái đã tám mươi tám tuổi, Tần Phượng lớn hơn bà hai tuổi nếu còn sống, hiện tại hẳn là đã chín mươi tuổi.

    Thế gian có bao nhiêu người có thể bước qua cái khe chín mươi tuổi?

    Núi Thái Ninh, là nơi đặt mộ viên nổi danh đế đô, bởi vì nơi này mai táng vô số anh hùng hi sinh vì nhiệm vụ, anh hùng chết đi vì nghĩa dũng, đại nhân vật cống hiến thật lớn cho quốc gia, cho nên gần như mỗi ngày đều sẽ có rất nhiều người đến nơi này tế bái, mặc dù những người này có khả năng không hề có quan hệ với người chết yên giấc ở nơi này.

    Kỳ Yến dẫn Tôn lão thái đi tới trước một ngôi mộ, ngôi mộ này đã có tuổi tác, tuy rằng xử lý thực sạch sẽ, nhưng mà từ màu sắc mộ bia liền có thể thấy được, người trong mộ đã qua đời vài chục năm.

    Tôn lão thái đeo kính lão lên, hai tay run rẩy vuốt ve ảnh chụp trắng đen trên mộ bia, trong đôi mắt già nua trào ra nước mắt.

    “Nữ sĩ Tần Phượng, đã… qua đời sáu mươi lăm năm, ” Kỳ Yến cảm thấy trong cổ họng mình nghẹn đến có chút khó chịu, “Ngày bà ấy kết hôn, trong nhà xảy ra hỏa hoạn, bà ấy cứu ba đứa nhỏ ra…”

    “Sáu mươi lăm năm! Sáu mươi lăm năm!”

    Bà cụ tao nhã ấy, vào giờ phút này rốt cuộc sụp đổ, ôm mộ bia gào khóc.

    “Tần Phượng! Chúng ta đã hẹn phải gặp mặt, cậu thất hứa, mình cũng thất hứa…”
    Tôn lão thái khóc đến cả người mất sức, khi bảo tiêu muốn đỡ bà đứng lên, bà lại đẩy bảo tiêu ra, lấy khăn tay ra nhẹ nhàng chà lau mộ bia trải qua gió táp mưa sa này: “Chúng ta sáu mươi tám năm không gặp, thật không ngờ gặp lại chính là ở nơi này.”

    “Cậu vẫn trẻ tuổi như vậy, mình thì lại già rồi, không biết lúc xuống dưới, khi cậu nhìn thấy mình, còn nhận ra được không.” Tôn lão thái lau sạch sẽ mộ bia, thấy bên cạnh mộ bia có một cây cỏ dại, cũng thật cẩn thận nhổ bỏ, “Cậu luôn nói mình khờ, kết quả cậu còn ngốc hơn cả mình.”

    Bà ngồi dưới đất, mặc kệ bụi đất làm dơ bộ sườn xám, cũng không quản lúc này mình có tao nhã hay không, “Người chị em già, đây là lần cuối cùng mình tới nhìn cậu.”

    “Mình già rồi, không còn mấy năm để sống nữa.”

    “Nếu cậu còn chưa kịp đầu thai, liền ở dưới đó chờ mình một chút, hai chúng ta cùng đi đầu thai, kiếp sau lại làm một đôi chị em tốt.”

    “Thôi, vẫn là đầu thai mới tốt, một mình cậu ở dưới đó, lạnh bao nhiêu, mình không nỡ, không nỡ đâu.”

    Tôn lão thái gỡ kính lão xuống, xoa xoa khóe mắt: “Mình không đeo kính mắt, ngay cả ảnh của cậu là dạng gì, cũng đã thấy không rõ, cậu sẽ không chê cười mình đi?”

    Trả lời bà chỉ có gió nhẹ giữa núi, còn có mộ bia lạnh lẽo.

    “Tôn lão phu nhân, thời tiết lạnh, ” Kỳ Yến ngồi xổm bên cạnh Tôn lão thái, “Chúng ta trở về đi.”

    “Để tôi nhìn cô ấy thêm một cái đã, ” Tôn lão thái nhẹ nhàng vuốt ve ảnh chụp trên mộ bia, “Đây là lần cuối cùng tôi nhìn cô ấy, phải nhìn cẩn thận một chút, miễn cho trí nhớ tôi không tốt, quên mất cô ấy.”

    “Cháu ở nơi này với ngài, ” Kỳ Yến cởi áo khoác trên người, khoác lên cho Tôn lão thái, ngồi xếp bằng xuống ngay tại chỗ, lại thật sự ngồi ở bên cạnh Tôn lão thái.

    Tôn lão thái sờ sờ áo khoác trên người, trên mặt lộ ra nụ cười: “Cậu thật biết điều, nhất định rất được con gái yêu thích.”

    Kỳ Yến cười cười: “Cháu có thể làm cho Bách Hạc thích là được.”

    Trên gương mặt già nua của Tôn lão thái lộ ra một tia ngơ ngẩn: “Đúng vậy, chỉ cần làm cho đối phương thích là được, cậu bé, cậu là người sáng suốt.”

    “Tôi không hiểu tình yêu giữa đồng tính là dạng gì, ngay cả tiên sinh tôi ở bên tôi cả đời, cũng là kính trọng nhiều hơn tình yêu. Cả đời này, tôi sống vì chồng, sống vì con, bây giờ nhớ lại, năm tháng chân chính vui sướng, cũng chỉ có hai mươi năm khi chưa xuất giá mà thôi.”

    “Suỵt, ” Tôn lão thái đặt ngón tay bên miệng, “Lời như thế này hôm nay tôi nói, ngày mai cậu liền quên đi.”

    Kỳ Yến lắc lắc đầu: “Cháu là người máy năng lực ký ức rất kém cỏi, xin thái thái xinh đẹp tùy tiện nói, cháu quay đầu liền quên.”

    “Thật tốt, đứa nhỏ như cậu thật tốt, khiến người ta thích hơn hai đứa cháu nội của tôi, ” Tôn lão thái dựa vào mộ bia bạn tốt, giống như thiếu nữ ngây thơ lộ ra nụ cười, “Lúc tôi gả đến Tôn gia, bất quá chỉ hai mươi tuổi, mỗi tiếng nói cử động đều đại biểu cho thể diện nhà mẹ đẻ, thể diện nhà chồng, tình với yêu gì đó, ở gia đình như chúng tôi, chính là chê cười.”

    “Phụ nữ hả…” hai má Tôn lão thái chạm đến mộ bia lạnh lẽo, như là tìm được nơi dựa vào, “Đời này tôi có rất nhiều chuyện không cam, rất nhiều chuyện không biết làm thế nào, đến hiện tại, cũng bất quá chỉ là Tôn lão phu nhân trong miệng người khác mà thôi.”

    “Thật hâm mộ mấy đứa nhỏ các cậu bây giờ, có thể tự lựa chọn con đường cho mình, có thể làm chính mình, ” Tôn lão thái vỗ mu bàn tay Kỳ Yến, “Sống với đứa trẻ Bách Hạc kia cho tốt, các cậu đều là đứa trẻ tốt. Yêu thì ở chung, không yêu liền tách ra, đừng làm khó xử lẫn nhau.”

    “Cháu biết, cám ơn ngài.” Kỳ Yến nghĩ, cánh tay kia tuy rằng vô cùng già nua, nhưng mà bên trong vẫn mềm mại như vậy.

    “Đi thôi.” Tôn lão thái một lần cuối cùng lưu luyến sờ sờ mộ bia, “Đi về thôi.”

    “Ngài không nhìn lại sao?” Kỳ Yến nhìn đáy mắt bà lão không nỡ, “Cháu có thể ở với ngài chốc lát.”

    “Không cần, ” Tôn lão thái cười lắc lắc đầu, “Tôi đã ghi tạc hết thảy trong lòng.”

    Tôn lão thái về căn nhà ở nước ngoài, mười ngày sau, một vị luật sư tìm đến Kỳ Yến.

    “Kỳ tiên sinh, Tôn lão phu nhân đã qua đời.”

    Kỳ Yến ngẩn người, nhìn phong thư luật sư đưa tới trước mặt mình, hình thức phong thư thực cổ xưa, bìa ngoài màu vàng đất, không thấy một chút trang trí thiết kế, trên đó viết vài chữ xinh đẹp.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Nội dung chữ là: Kỳ Yến thân mến.

    “Tôn lão phu nhân cố ý để lại di chúc nói, căn biệt thự của bà ấy ở đế đô để lại cho ngài, để ngài giúp bà ấy tìm người trông nom, ” luật sư đem một phần chứng minh ra, đồng thời còn có một cái hộp gỗ lim.

    “Đây là lễ vật tân hôn bà ấy cho ngài.”

    Kỳ Yến mở hộp ra, bên trong có một đôi vòng tay ngọc châu cho nam, trong hộp đặt một tờ ghi chú, viết bốn chữ trăm năm hảo hợp, chữ viết cùng với phong thư giống nhau như đúc.

    “Nếu ngài xác nhận không lầm, xin mời ngài ký tên trên đây.”

    Kỳ Yến im lặng ký tên trên văn kiện, sau đó tiễn bước vị luật sư này.

    Cầm phong thư, Kỳ Yến về thư phòng, sau đó dùng dao rọc giấy mở phong thư này ra.

    Trong phong thư đặt mấy tấm ảnh chụp, trong ảnh chụp là hai thiếu nữ rất xinh đẹp, cười rộ lên hai mắt giống như ánh sao trên trời, Kỳ Yến bỏ ảnh chụp xuống, xem bức thư.

    Bức thư này rất dài, như một người già thì thào tự nói, lại như một thiếu nữ đang kể một câu chuyện với cậu.

    Bà nói, cám ơn cậu khoác áo cho bà, đây là việc tiên sinh của bà chưa bao giờ làm cho bà.

    Bà nói, rốt cuộc có thể đi gặp người chị em già, bà rất vui vẻ.

    Bà nói, chúc cậu hạnh phúc mỹ mãn, đầu bạc đến già.

    Kỳ Yến cảm thấy mình tựa như một người qua đường không có quan hệ, cả đời đi khác đường với một người, lại vào lúc cuối cùng, vô ý khiến người này chiếm được viên mãn của cuộc đời trên một ý nghĩa nào đó.

    Lạc khoản bức thư viết là Thiền Quyên, đây là tên của Tôn lão phu nhân.

    Thiền Quyên.

    Chỉ mong người trường cửu, ngàn dặm cộng thiền quyên.

    Đây là một cái tên rất đẹp.

    Ít nhất, cậu nhớ kỹ nữ sĩ này tên gì.

    Đứng dậy tìm được một cái hộp gỗ lớn, Kỳ Yến đem thư, ảnh chụp, cùng với di chúc kia bỏ hết vào.

    Lúc cầm lấy tờ ghi chú màu đỏ, Kỳ Yến nói một tiếng cám ơn.

    Trong thiên hạ bao người lui tới, có người cả đời đều là người xa lạ, có vài người gặp nhau rồi lại bỏ qua, còn có người nắm tay một đời.

    Chỉ là ngoại trừ chính họ, ngoại trừ người họ coi trọng, không có ai quan tâm bọn họ tên là gì, họ không vui, hay là sống không tốt.

    Mọi người đều rất bận, không có thời gian quan tâm người khác.

    Lòng mang một chút thiện ý không phải chuyện xấu gì, có lẽ không biết chừng một ngày kia, chút thiện ý ấy sẽ sưởi ấm cuộc đời của người khác.

    Đóng hộp lại, Kỳ Yến cười.

    Nguyện hai người kiếp sau như chị em, thân mật hữu hảo không chia lìa.

    Chương 161: Phiên ngoại chín

    “Mẹ.” Kỳ Yến đi đến trước mặt Đào Nghệ Như, ôm lấy bà.

    Đào Nghệ Như trở tay vỗ vỗ sau lưng Kỳ Yến, đem một bó hoa đặt ở trước mộ bia: “Biết con tìm được người có thể nắm tay cả đời, ba của con sẽ thật vui mừng.”

    Kỳ Yến quay đầu nhìn về phía Sầm Bách Hạc khom lưng với mộ bia, cười gật đầu: “Vâng.”

    “Trên núi gió lớn, chúng ta trở về đi, ” Đào Nghệ Như đeo bao tay lên, biểu tình vô cùng lạnh nhạt. Mấy năm chồng mới vừa qua đời, con cũng mất, ban ngày bà ở công ty cùng một nhóm người lục đục, tranh quyền đoạt lợi, về đến nhà liền bắt đầu lấy nước mắt rửa mặt, rất nhiều lúc sau khi tỉnh lại, gối đầu đều ẩm ướt.

    Có lẽ là lúc đó đã khóc quá nhiều, khi đó tình cảm quá nồng liệt, bây giờ bà lại nhớ tới chồng, tâm tình trái lại bình tĩnh. Ký ức vẫn rõ ràng như vậy, chỉ riêng tình cảm nhạt màu, mất đi nồng nhiệt, còn lưu lại chỉ có tiếc nuối và buồn bã.

    Bà không phải không yêu chồng, chỉ là thời gian quá lâu, lâu đến mức… quên đi cảm giác yêu đó.

    Nhìn hai người trẻ tuổi một trái một phải đỡ mình, Đào Nghệ Như quay đầu lại nhìn mộ bia, trước kia bà bất hạnh, hiện giờ cũng coi như là viên mãn.

    Đào Nghệ Như trở lại nhà, sau khi giữ hai đứa nhỏ ở lại ăn cơm xong, liền đuổi hai người đi. Người trẻ tuổi có cuộc sống của bọn họ, bà không phải một trưởng bối thích cột con cái bên cạnh mình mãi, đôi khi có một không gian cá nhân, cũng coi là một loại hưởng thụ khác.

    Buổi tối qua sáu giờ, Đào Ngôn đột nhiên tìm đến bà, theo hắn tới còn có một người phụ nữ thoạt nhìn vô cùng già nua.

    Đào Nghệ Như biết người phụ nữ này, chị dâu của bà, người chị dâu năm đó không nhịn được áy náy trong lòng, nói cho bà biết con trai bà không phải bị mất, mà là bị người mẹ tốt của bà bán đi

    “Ngồi đi.” Đào Nghệ Như chỉ chỉ sô pha, chân trái khoát lên đùi phải, “Đã trễ thế này, mấy người lại đây có chuyện gì không?”

    “Cô, ” môi Đào Ngôn run rẩy, “Ba cháu ung thư thời kì cuối, bác sĩ nói có khả năng ông ấy không còn nhiều ngày, ông ấy nói, ông ấy muốn gặp cô.”

    “Gặp tôi?” Đào Nghệ Như buồn cười nhìn Đào Ngôn, “Chúng tôi tuy là anh em, nhưng lại có bao nhiêu tình anh em, ước chừng không có gì để gặp.”

    Nghe Đào Nghệ Như nói như vậy, Đào Ngôn lại nói không nên lời, chỉ có thể im lặng nhìn rượu vang trong tay Đào Nghệ Như, không khí nhất thời yên tĩnh lại.

    Mẹ Đào Ngôn giao hai tay, bà là một người phụ nữ yếu đuối, mặc dù hiện tại có một đứa con trai làm minh tinh, bà cũng không dám nhìn thẳng Đào Nghệ Như, “Em gái, tôi biết hiện tại nói những lời này, đều là khiến người ta khó xử. Hôm nay tôi với A Ngôn lại đây, không phải tới khuyên em, mà là tới thăm em một chút, còn có… con của em.”

    “Nó rất tốt, ” Đào Nghệ Như nhẹ nhàng lắc rượu trong ly, “Gặp mặt thì không tất.”

    “Tôi biết, ” Đào mẫu đứng lên khom người với Đào Nghệ Như, “Nghệ Như, mấy năm nay, xin lỗi.”

    Đào Nghệ Như không nói gì, cũng không có nhúc nhích, bà nhìn người phụ nữ yếu đuối trước mặt, sau một lúc lâu mở miệng nói: “Bà có từng hối hận không?”

    “Tôi không biết cái gì gọi là hối hận, ” ánh mắt mẹ Đào có chút chết lặng, “Năm đó nhà của tôi cầm sính lễ nhà em, gả đến Đào gia liền thành người Đào gia. Tính tình anh trai em không tốt, uống rượu nhiều liền đánh người, chỉ là tôi không có văn hóa, không có bản lĩnh, từ nhỏ cũng chỉ nhìn thấy từ đầu thôn tới cửa trấn, nếu tôi rời khỏi Đào gia, nhà mẹ tôi sẽ không cần tôi, tôi ra bên ngoài cũng không biết làm thế nào sống qua ngày.”

    Bà ta lắc lắc đầu: “Cả đời này không phải cứ như vậy mà đi qua sao, A Ngôn thành đại minh tinh, ổng liền không đánh tôi nữa. Tôi học được cách lên mạng, mới biết được người phụ nữ giống tôi, kêu là… kêu là…” Bà ta cực lực hồi tưởng thành ngữ kia, chỉ là làm thế nào cũng nghĩ không ra.

    “Nhìn tôi, lại thấy dọa người, ” bà ta xấu hổ cười cười, “Rất nhiều người trên mạng nói người như tôi, xứng đáng cả đời chịu khổ. Ước chừng bọn họ nói đúng, đời này của tôi cứ như vậy thôi.”

    “Mẹ!” Đào Ngôn nắm chặt tay mẹ Đào, “Sao mẹ có thể nói mình như vậy?!”

    Mẹ Đào cười lắc lắc đầu: “Vẫn là con gái hiện giờ tốt, đọc nhiều sách, có ánh mắt, không cần dựa vào đàn ông cũng có thể sống.”

    Khi còn bé trong nhà bà nghèo nàn, chưa từng đọc sách một ngày nào, ba mẹ nói với bà, bà là con gái, phải chăm sóc tốt cho anh trai, anh trai trưởng thành là một người có tiền đồ, bà phải chăm sóc tốt cho anh trai. Sau đó anh trai kết hôn, trong nhà thiếu tiền, bà liền gả đến Đào gia. Đều nói hai lão Đào gia tính tình không tốt, nếu con gái gả đến nhà họ, khẳng định sẽ bị mẹ chồng giày xéo, chỉ là ai kêu nhà đó cho sính lễ nhiều, đủ để cho anh trai bà cưới cô vợ ở thôn kế bên.

    Sau đó cứ một ngày lại một ngày như thế, cả ngày bà quanh quẩn trên đồng ruộng và trong bếp, ngay cả tivi cũng chỉ có thể xem chung với người đàn ông nhà mình, ngu ngốc, nhát gan, chỗ nào so được với con gái hiện giờ.
    Nghĩ vậy, mẹ Đào muốn nói, bà không hối hận. Chỉ là hé miệng, bà lại một chữ cũng nói không nên lời.

    Đời này… cứ như vậy, cũng chỉ có thể như vậy.

    “Tôi với mấy người đến bệnh viện nhìn xem.” Đào Nghệ Như đặt ly rượu xuống, kêu người hầu lấy áo khoác lại đây, “Đi thôi.”

    Đào Ngôn đi ở phía sau hai người, trong lòng chua xót đến khó chịu, hai người đi cùng một chỗ, người ở bên ngoài nhìn vào, nói hai người là mẹ con, chỉ sợ cũng có người tin tưởng. Ba hắn không phải là một người chồng tốt, cũng không phải một người cha tốt, từ nhỏ hắn lo học hành cả đêm, sau đó lại chỉnh dung liều mạng kiếm tiền, chính là để mẹ hắn sống những ngày tháng tốt nhất.

    Chỉ là hắn nổi tiếng, cũng không dám rõ ràng đứng ra ủng hộ ba mẹ ly hôn, sợ truyền thông bôi đen hắn, sợ tin tức mặt trái ảnh hưởng tới quảng cáo phát ngôn của hắn, cho nên mẹ vẫn từng ngày từng ngày nhẫn nại. Trái lại ba hắn sống phong phong quang quang, thường thường khoe khoang với người ta, ông ta có một con trai minh tinh.

    Rõ ràng từ nhỏ một tay một chân nuôi lớn hắn chính là mẹ, nhưng đến cuối cùng phong quang lại là ba hắn, mẹ hắn vẫn chỉ có thể ở nhà hầu hạ ba hắn.

    Khổ sở trong lòng Đào Ngôn càng đậm, bước nhanh đi đến bên cạnh mẹ Đào, nhẹ nhàng ôm bả vai bà.

    Bệnh viện ông Đào nằm là một bệnh viện ung thư nổi tiếng ở đế đô, lúc Đào Nghệ Như nhìn thấy ông ta, ông ta đã gầy như que củi, hình dong gầy gò.

    “Em gái…”

    Đào Nghệ Như không có gỡ khẩu trang xuống, bà đứng ở trước mặt ba Đào, mặt không đổi sắc nhìn ông ta, giống như nhìn một người xa lạ.

    “Xin, xin lỗi, ” ba Đào nhìn Đào Nghệ Như, “Em gái, xin lỗi.”

    “Ba mươi năm trước, lúc ông đánh tôi nên nói những lời này, hai mươi lăm năm trước, lúc ông và ba mẹ làm mất con trai tôi, nên nói những lời này, ” ánh mắt Đào Nghệ Như bình tĩnh, “Lời xin lỗi của ông tôi nhận, nhưng mà tôi không tha thứ cho ông.”

    “Ồ ồ.” Ba Đào phát ra tiếng thở dốc thật lớn, ông ta nhìn Đào Nghệ Như, vẻ mặt đau khổ.

    “Ông muốn nói cái gì?” Ngón tay xinh đẹp của Đào Nghệ Như làm động tác “suỵt”, “Ông quên sao?”

    Ba Đào nhìn chằm chằm Đào Nghệ Như.

    “Khi đó ông nói, một con nha đầu như tôi, có thể có tiền đồ gì.”

    “Ông xem, ” Đào Nghệ Như gỡ khẩu trang xuống lộ ra một nụ cười xinh đẹp tới cực điểm, sau đó lại đeo khẩu trang lên, “Hiện tại chính là chênh lệch giữa tôi và ông.”

    “Ông đời này, đến chết cũng bất quá chỉ là rác rưởi.” Đào Nghệ Như châm chọc nói, “Ghê tởm.”

    Ba Đào giãy dụa muốn từ trên giường bệnh đứng lên, nhưng mà hiện tại ông ta chỉ có thể đáng thương ở trên giường mấp máy, Đào Nghệ Như nhìn bộ dạng ông ta chật vật như vậy, nhịn không được cười khẽ ra tiếng, sau đó xoay người đi ra khỏi phòng bệnh.

    Mẹ Đào nhìn người đàn ông trong phòng bệnh, do dự một chút, đi theo sau Đào Nghệ Như.

    Hai người đều không nói gì, Đào Nghệ Như kéo khẩu trang xuống ném vào thùng rác, trên mặt mẹ Đào cũng không có biểu tình gì. Hai người đi vào thang máy, xuống lầu, sau đó mẹ Đào liền thấy được người trẻ tuổi đứng ở cửa lớn bệnh viện.

    Người trẻ tuổi đó bộ dạng rất tốt, lông mày ánh mắt cực kỳ giống cô út, trong tay cậu ta còn cầm một cái áo khoác nữ và khăn quàng cổ, hẳn là cố ý tới đón cô út.

    “Mẹ, thời tiết lạnh như thế, sao mẹ mặc ít vậy?” Người trẻ tuổi nhìn thấy cô út, bước nhanh đi đến trước mặt cô út, đem áo khoác khoác lên trên người cô ấy, còn săn sóc giúp cô ấy buộc khăn quàng cổ.

    Mẹ Đào nắm tay, nhét tay vào trong túi áo mình.

    Dường như phát hiện sự tồn tại của bà, người trẻ tuổi cười gật gật đầu với bà, sau đó kéo tay cô út đi đến một chiếc xe.

    Mẹ Đào nhìn bóng dáng mẹ con hai người, nhịn không được đi ra bên ngoài vài bước, đợi gió lạnh thổi tới trên mặt bà, bà mới kịp phản ứng, dừng bước.

    “Mẹ, ” Đào Ngôn từ cửa lớn chạy đến, đem một cái áo khoác khoác trên người bà, “Bác sĩ nói, ba không ổn lắm.”

    Mẹ Đào nắm áo khoác trên người, chết lặng gật gật đầu.

    Một ngày sau, ba Đào bởi vì bị bệnh quá nặng, cứu chữa không có hiệu quả mà tử vong.

    Mẹ con hai người chỉ chuẩn bị một lễ tang đơn giản, liền an táng ba Đào.

    “A Ngôn, hai ngày trước mẹ nghe nói, con trai của cô út con sắp kết hôn hả?” Mẹ Đào thở dài, “Hôn lễ cậu ta, khẳng định sẽ không mời chúng ta.”

    “Thích mời hay không tùy, con còn không có thời gian đi đâu, ” Đào Ngôn xùy một tiếng, “Mẹ, hiện tại mẹ không cần quan tâm việc này, mẹ chỉ cần bảo trọng thân thể cho tốt là được.”

    “Cả nhà chúng ta đều nợ người ta, sao có thể không quan tâm, ” mẹ Đào lấy ra một cái hộp, “Mẹ nghe nói ở gia đình có tiền, kết hôn đều chú ý nhiều vàng bạc. Mẹ cũng không có gì để đưa, cái này con giúp mẹ đưa qua đi.”

    Đào Ngôn mở ra liền thấy, bên trong là một tượng Quan Âm bằng vàng nặng mấy chục gram, cái này đối với Sầm Bách Hạc hoặc là Kỳ Yến mà nói, đều là đồ vật nhìn không vào mắt, nhưng mà đối với mẹ hắn mà nói, lại là thứ cực kỳ trân quý.

    “Mẹ! Mẹ hà tất!” Đào Ngôn kinh sợ, “Đây chính là tiền mẹ tích góp thật lâu!”

    “Có con đây, mẹ còn sợ thiếu tiền sao?” Mẹ Đào cười cười, “Con coi như là giúp mẹ chuyện này đi.”

    Đào Ngôn nhịn nhịn, vẫn đáp ứng.

    Một ngày sau, Kỳ Yến nhìn hộp nhung màu đỏ Đào Ngôn đưa đến trước mặt mình, vươn tay mở hộp ra.

    Quan Âm chạm trổ không tính là quá tốt, hộp cũng không quá xa hoa, nhưng mà trọng lượng thứ này lại không tính là nhẹ, mua tới đại khái phải tốn hơn một vạn.

    Đào Ngôn cho rằng Kỳ Yến sẽ không nhận, hoặc là lộ ra biểu tình ghét bỏ.

    “Cám ơn, ” Kỳ Yến lấy từ trong ngăn kéo ra một tấm thiệp mời, “Ngày mười tám tháng này, hy vọng lệnh đường có thể có thời gian tới tham gia hôn lễ của tôi.”

    Đào Ngôn nhìn thiệp mời viết tên Chu Thúy, tâm tình vô cùng phức tạp.

    “Nhà chúng tôi vừa xong xuôi tang sự, chúng tôi đi tham gia hôn lễ của cậu có khả năng có chút không thích hợp.”

    “Anh hiểu lầm, tôi chỉ mời lệnh đường, không liên quan tới anh, ” Kỳ Yến hơi hơi nghiêng đầu, “Mặt khác, tôi chưa bao giờ tin tưởng mấy cái đó, tôi tin tưởng khoa học.”

    Biến cậu đi!

    Một thầy phong thuỷ nói mình tin tưởng khoa học, đồ không biết xấu hổ!

    Đào Ngôn mang thiệp mời trở về, hắn biết mẹ hắn sẽ không đi, tựa như hắn biết, hắn không được hoan nghênh ở chỗ Kỳ Yến.

    Cứ như vậy đi, nhà hai người họ hiện giờ vốn dĩ không có bao nhiêu quan hệ.

    Năm tháng tĩnh hảo, mỗi người an hảo, quá khứ để cho nó mai táng trong năm tháng đi.

    Chương 162: Phiên ngoại mười

    “Đội trưởng, địa điểm Kỳ đại sư kết hôn đến tột cùng ở chỗ nào vậy?” Hướng Cường nhìn mây trắng xóa và biển rộng mênh mông bát ngát ngoài cửa sổ, “Người có tiền thật biết chơi, kết hôn trực tiếp thuê cả chiếc máy bay, cái này phải xài bao nhiêu tiền chứ?”

    “Cậu không hiểu rồi, đối với người có tiền chân chính mà nói, tiền là vật ngoài thân, bỏ ra ngoài cũng chỉ là một chuỗi con số, ” Ân Na ngồi ở bên cạnh nói, “Tôi còn suy nghĩ, lấy tình cảm của Kỳ đại sư và Sầm tiên sinh, thế nào cũng phải tổ chức một cái hôn lễ mới đúng, thật không ngờ kéo dài tới hiện tại mới làm.”

    Chút thầm mến mấy năm trước, đã sớm biến mất trong năm tháng, hiện tại nói đến Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc, đối với cô mà nói, chính là một đôi cẩu nam nam thường thường show ân ái trên weixin.

    Ngay từ đầu sau khi bọn họ thêm weixin Kỳ đại sư, nội tâm là kích động, cảm xúc là phấn khởi, mãi đến sau đó bọn họ phát hiện sở thích của Kỳ đại sư là khoe người đàn ông nhà mình, luôn luôn khoe, khoe ba trăm sáu mươi độ không góc chết, cố tình người đàn ông đó quả thật còn rất ưu tú, bộ dạng tốt, có tiền, từ cổ trở xuống đều là chân. Cầm một người đàn ông như vậy đi khoe mỗi ngày, để mấy cô gái khác thấy, khó tránh khỏi cảm thấy bạn trai hoặc là ông xã mình kém một chút.

    Cho nên nói Kỳ đại sư cũng thật sự là làm bậy, bởi vì cậu, không biết mấy nữ đồng nghiệp trong ban ngành về nhà cãi nhau với bạn trai mấy lần rồi.

    Bởi vì bộ ngành bọn họ thường xuyên có lui tới với Kỳ đại sư, cho nên lần này bộ ngành phái ba đại biểu bọn họ lại đây, xem như làm chỗ dựa cho Kỳ đại sư. Hào môn như Sầm gia, khách khứa khẳng định không phú thì quý, bọn họ tuy rằng không tiền không thế, nhưng dù gì cũng là người của quốc gia, nhất định không thể làm yếu đi khí thế của Kỳ đại sư.

    Nhà mẹ đẻ Kỳ đại sư mặc dù có tiền, nhưng thân thích nhà bọn họ ít, số lượng nhân khẩu so với Sầm gia, liền yếu đi rất nhiều.

    Một đám người của tiểu tổ đặc biệt vì hôn lễ Kỳ đại sư có thể nói là nhọc nát lòng, nếu không phải vì tính chất công việc bọn họ đặc biệt, không thể toàn thể xuất động, chỉ sợ cả ban ngành bọn họ đều đến rồi.

    Ngồi chung chuyến máy bay được thuê với tiểu tổ đặc biệt còn có mấy đại sư mà Kỳ Yến quen biết sau khi tốt nghiệp đại học, cho nên sau khi mọi người ngồi cùng một chỗ, đề tài nói đến cũng không cần quá bận tâm.

    “Hiện tại giá hoa quả càng ngày càng cao, làm hại tui cũng không thể không tăng giá theo, làm chút chuyện làm ăn không dễ dàng mà, ” đây là một thiên sư mở tiệm bán hoa quả ở tiểu khu, ông oán giận nói với Hách Mỹ Lệ, “Giá cả chỗ tui xem như thấp nhất mấy con phố phụ cận, thế này mà còn có người oán giận tui bán đắt, bà nói xem có phân rõ phải trái không hả?”

    “Ông còn có mặt mũi nói, lần trước tui đến chỗ ông mua hoa quả, ông thế mà lại lấy giá tui giống những người khác, chúng ta nhiều năm giao tình như vậy, ông còn làm loại chuyện này, ” Hách Mỹ Lệ nghe được chuyện hoa quả, liền giận run cả người, “Tui không muốn nghe ông nói chuyện, ông tìm người khác oán giận đi.”

    Các đại sư vốn ôm ảo tưởng với loại nhân vật thần bí như thiên sư, sau khi nghe thấy đoạn đối thoại, đều trầm mặc.

    Thật không ngờ thiên sư sống giản dị bình dân như thế, có lẽ một ông cụ bán khoai nướng ven đường, người quét dọn bảo vệ môi trường trong tiểu khu, đều có khả năng là thiên sư.

    Thiên sư không đâu không có, thiên sư… bình thường như thế.

    Đám đại sư bọn họ, mỗi ngày sống cuộc sống dược người ta tôn kính, bọn họ chưa từng nghĩ rằng, cuộc sống mở cái cửa hàng hoa quả nhỏ, mở cái tiệm sách nhỏ là dạng gì. Rõ ràng thiên sư lợi hại như vậy, xem phong thuỷ, tính mệnh cho người ta, tiền kiếm được còn nhiều hơn tiền bọn họ mở cửa hàng một năm kiếm được, hà tất còn trông một cái cửa hàng nhỏ chứ?

    Đại khái đây chính là tâm tình khác biệt giữa bọn họ và thiên sư, học không được, bọn họ không thể vì người khác tôn xưng bọn họ là đại sư, liền quên bản tâm của mình.

    Mấy vị thiên sư không biết mình thuận miệng nói chuyện phiếm vài câu, có thể khiến những người khác nghĩ ra nhiều thứ như vậy, trên thực tế bọn họ chỉ là rảnh đến nhàm chán, muốn sống một cuộc sống của người thường mà thôi. Bọn họ không thiếu tiền, không thiếu nhà, cũng không thiếu địa vị, thiếu chính là cuộc sống của người bình thường mà lúc nhỏ họ chưa từng trải nghiệm mà thôi.

    Chân tướng thường thường rất đơn giản, nhưng mà mọi người luôn thích nghĩ thực phức tạp.

    “Chào các vị khách tôn kính, máy bay sắp đáp xuống, xin quý khách ngừng đi lại trên hành lang, ” một tiếp viên đi ra, mỉm cười nói, “Đảo Ánh Trăng hoan nghênh mọi người.”

    Đảo Ánh Trăng, đảo nhỏ mà tổ tiên Sầm gia mua lại, vốn tên là đảo Narcissa, có điều sau khi nó rơi vào tay tổ tiên Sầm gia, liền sửa lại một cái tên có phong cách Hoa Hạ.

    Người Hoa Hạ luôn có kỳ vọng tốt đẹp với ánh trăng, lại thêm ngoại hình đảo chủ của quần đảo này cực kỳ giống trăng rằm, cho nên liền có cái tên đảo Ánh Trăng này.

    Tất cả mọi người đang ngồi đây đều biết Sầm gia có tiền, nhưng mà sau khi nghe tiếp viên giới thiệu về hòn đảo này, họ lại có một nhận thức mới về tài lực của Sầm gia.

    Máy bay nhanh chóng đáp xuống, trên đảo đầy đủ hết các loại thiết bị, phong cảnh đẹp đến độ như tranh vẽ, chân bọn họ đạp trên mặt đất, liền có nhân viên công tác lại đây nhiệt tình tiếp đãi bọn họ, “Các vị khách quý, mời đi bên này. Hai chú rể đang chuẩn bị hôn lễ ngày mai, cho nên không có thời gian tới đón tiếp chư vị, hy vọng các vị không để ý.”
    “Không có việc gì không có việc gì.” Mọi người sôi nổi tỏ vẻ lý giải, loại chuyện mà phần lớn mọi người cả đời chỉ có một lần thế này, đương sự khẳng định tương đối bận rộn, đám khách khứa bọn họ tự tìm việc vui là được.

    Nhân viên công tác dẫn mọi người đến phòng nghỉ ngơi, Hướng Cường tựa vào ban công, nhìn bờ cát xa xa, vẻ mặt hâm mộ, sau đó cảm khái nói, “Thật ra Kỳ đại sư là một người phúc hậu.”

    Rõ ràng cậu có thể một bên khoe ân ái một bên khoe giàu, nhưng mà cậu lại không có làm như vậy, mà là lựa chọn đơn thuần khoe ân ái, có thể thấy người ta tri kỷ cỡ nào.

    Những người khác nghe nói như thế, trong lúc nhất thời không biết nên phản bác hay là nên đồng ý, nhưng mà có thể có được một hòn đảo của mình…

    Cái này nếu là ở trên người chính bọn họ, nhất định phải lấy ra nổ cả đời, chỉ tiếc là bọn họ không có thôi.

    “Nơi này phong cảnh thật đẹp, ” Kỳ Yến đứng ở trước cửa sổ sát đất, quay đầu nói với Sầm Bách Hạc, “Còn đẹp hơn cả đảo Hoa Hồng.”

    “Em thích là tốt, ” Sầm Bách Hạc từ phía sau vòng qua eo cậu, ghé vào lỗ tai cậu nhẹ giọng nói, “Ngày mai chúng ta liền kết hôn, em khẩn trương không?” “Em không khẩn trương, nhưng mà nhìn anh thật khẩn trương, ” Kỳ Yến nắm chặt tay hắn đặt ở trên bụng mình, nhỏ giọng cười nói, “Đây là bệnh sợ hãi trước khi kết hôn ư?”

    “Không, đây là chứng kích động quá mức trước khi kết hôn, ” Sầm Bách Hạc hôn hôn vành tai cậu, “Em muốn giúp anh giảm bớt một chút hay không?”

    “Làm thế nào giảm bớt?” Kỳ Yến quay đầu cười như không cười nhìn hắn, “Không bằng anh dạy em một chút.”

    Tay Sầm Bách Hạc mãnh liệt đi xuống, ôm ngang người đặt lên trên giường, “Đương nhiên… là như thế này.”

    Sầm gia bên này, Sầm đại ca đang khắp nơi tìm kiếm đứa em trai ngày mai liền làm chú rể của nhà mình, chỉ là anh lòng vòng xung quanh, cũng không nhìn thấy bóng người, gọi di động cũng là trạng thái bận, cuối cùng anh lắc lắc Sầm tam ca nói, “Tam đệ, em có thấy Bách Hạc không?”

    “Vừa rồi hình như em nhìn thấy nó đến phòng tiểu Yến, anh tìm nó làm gì?” Sầm tam ca thấy dáng vẻ anh trai hắn vội vội vàng vàng, “Đồ đạc không phải đều chuẩn bị tốt rồi sao, còn có cái gì mà lo lắng?”

    “Bọn họ ngày mai liền kết hôn, hôm nay ở cùng một phòng có phải không quá thích hợp không?” Sầm đại ca do dự một chút, “Vừa rồi nhân viên công tác nói cho anh biết, mấy vị thiên sư, đại sư bên tiểu Yến đều đã đến, anh nghĩ có cần thông báo hai người bọn họ đi gặp hay không.”

    “Đừng nóng vội, ” Sầm tam ca nhìn đồng hồ, “Đến lúc ăn cơm chiều gặp mặt cũng vậy thôi.”

    “Nhưng mà…”

    “Được rồi, anh đừng quan tâm cái này, hai anh em chúng ta đi thăm hỏi họ trước một chút, ” Sầm tam ca lôi kéo Sầm đại ca đi ra ngoài, “Chồng chồng tân hôn người ta, có lời nói không hết, anh chạy tới quấy rầy bọn họ làm gì?”

    Hai người nói nói cười cười rời đi, sau khi bái phỏng mấy đại sư đó xong, cũng sắp tới thời gian cơm chiều.

    Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc vừa đến thời gian ăn cơm liền đúng giờ xuất hiện, hai người còn chưa kết hôn, nhưng mà vào một khắc bọn họ đi ra khỏi cửa, hiện trường liền bạo phát vỗ tay nhiệt liệt.

    “Tiền Tiền, chúc mừng!”

    “Sầm ngũ gia, chúc mừng chúc mừng.”

    “Trăm năm hảo hợp, sớm… sinh hoạt mỹ mãn.”

    “Thật xứng đôi, đây là một đôi trời đất tạo nên.”

    Mặc kệ trước đó những người này có bao nhiêu không thể tiếp thu với loại chuyện đàn ông kết hôn, thì khi đối mặt hai vị tân nhân, nói những lời vui mừng may mắn không mất tiền, chỉ cầu có thể lộ diện trước mặt đôi tân nhân.

    Sầm ngũ gia, con trai được Sầm gia lão gia tử sủng ái nhất, bọn họ có thể đắc tội sao?

    Không thể.

    Kỳ Yến, thầy phong thuỷ nổi danh trong kinh thành, người trẻ tuổi bản lĩnh lại không nhỏ, người như vậy bọn họ có thể đắc tội sao?

    Không chỉ không thể, còn không dám.

    Đều nói thiên sư giống vậy, đều có vài thủ đoạn nhận không ra người, nếu ai đắc tội bọn họ, rất có thể bị nguyền rủa, sau đó cả nhà đều xui xẻo, cho nên đối mặt Kỳ Yến, bọn họ không tự giác mà khí thế yếu đi.

    Bạn bè Kỳ Yến tới không ít, nhưng mà người thân cũng chỉ có mỗi mình Đào Nghệ Như, mẹ Đào Ngôn quả nhiên không có tới, trái lại hôm nay Đào Ngôn gửi cho cậu một tin nhắn chúc mừng, chỉ không biết là muốn cho cậu xem, hay là muốn cho Bách Hạc xem.

    Lúc cơm chiều mọi người cũng không có làm ầm ĩ đôi tân nhân, sợ ngày mai lúc hôn lễ chính thức, hai người bọn họ sẽ không có tinh thần.

    “Tiền Tiền, ” Vương Hàng đưa một cái hộp tới trước mặt Kỳ Yến, “Đây là quà tân hôn tớ và Lâm Thạc cùng chuẩn bị cho cậu.”

    Kỳ Yến mở ra liền thấy, là một thỏi vàng 100 gram, cậu chợt nhớ tới lúc học đại học, mọi người từng nói giỡn, ai kết hôn thì mọi người liền hùn tiền mua một thỏi vàng, hữu dụng hơn bất cứ quà cáp gì.

    “Cảm ơn, ” Kỳ Yến bỏ hộp vào trong túi áo khoác, “Lễ vật tớ nhận, nhưng mà tiền biếu các cậu vẫn phải đưa đó.”

    “Kỳ Tiểu Yến, cậu có mặt mũi chút, đã là thổ hào tiền riêng vài tỷ, còn để ý chút đồ đó?” Vương Hàng liếc cậu trắng mắt, “Có còn là bạn tốt không hả.”

    “Chính bởi vì chúng ta là bạn tốt, tớ mới có mặt mũi đòi mấy cậu, ” Kỳ Yến cười hì hì vươn tay ôm Vương Hàng, “Mặc kệ nói như thế nào, cảm ơn, bạn tôi.”

    “Thằng nhóc cậu, ” Vương Hàng đập vào ngực cậu, “Anh em chúng ta, ai với ai chứ.”

    Kỳ Yến trở tay vỗ vỗ sau lưng hắn, hết thảy đều không cần nói.

    Vương Hàng đẩy cậu ra, cười nói: “Được rồi, đợi chút nữa Sầm ngũ gia nhìn thấy, ghen bậy bạ tớ cũng không chịu trách nhiệm đâu.”

    “Cậu muốn chịu trách nhiệm, tớ còn không cho cậu chịu đâu, ” Kỳ Yến cắm tay trong túi quần, “Tớ đi về, cậu nghỉ ngơi sớm một chút.”

    “Ừ, ” Vương Hàng nâng nâng cằm, “Đi đi.”

    Kỳ Yến xoay người đi vài bước, thấy Vương Hàng còn đứng ở nơi đó, nhân tiện nói: “Cậu làm gì đó?”

    “Nhìn bóng dáng cậu có phải đủ cao lớn hay không, ” Vương Hàng lật trắng mắt, “Mau đi ngủ đi, ngày mai đừng đeo cặp mắt gấu mèo đi ra kết hôn.”

    Kỳ Yến cười hì hì gật đầu.

    “Lão tứ, chúc cậu hạnh phúc.”

    “Cám ơn.”

    Chương 163: Phiên ngoại mười một

    “Hôm nay thời tiết thật tốt.”

    “Ừ, ánh nắng xán lạn, không có gió to.” Sầm Bách Hạc nắm chặt tay Kỳ Yến, “Em tính ngày thật chuẩn.”

    Bên ngoài ngồi đầy khách khứa, nhân sĩ thành công các giới, nhân vật nổi tiếng chính giới, ngay cả âm nhạc ở hiện trường cũng có dàn nhạc nổi tiếng, vô số hoa tươi trải trên mặt đất, không kiêng nể gì triển lãm với khách khứa rằng chủ nhân không thiếu tiền, một chút cũng không thiếu tiền.

    Bởi vì chuyện Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc kết hôn, bên ngoài suy đoán rất nhiều, có điều phần lớn cảm thấy trên thực tế Sầm gia cũng không có hoan nghênh Kỳ Yến như vậy, chẳng qua Kỳ Yến có bản lĩnh khiến thân thể Sầm Bách Hạc càng ngày càng tốt, mới không thể không thỏa hiệp.

    Chỉ là khi bọn họ đi vào hiện trường, phát hiện Sầm gia từ trên xuống dưới đều mặt mũi ửng hồng, chỉ thiếu viết chữ vui sướng trên mặt, không thể không thừa nhận một hiện thực, chính là Sầm gia thật sự là một chút ý kiến với Kỳ Yến cũng không có, không chỉ không ý kiến, chỉ sợ còn vô cùng hoan nghênh.

    Có người hợp tác làm ăn với Đào Nghệ Như, Sầm gia, trong lòng thầm may mắn, may mắn họ và hai nhà quan hệ không tồi, về sau hai nhà cường cường liên thủ, người hai nhà này ăn thịt, bọn họ cũng có thể đi theo uống thêm một ngụm canh.

    Đương nhiên vẫn có rất nhiều người nghĩ không rõ, vì sao hai người đàn ông êm đẹp lại không thích mỹ nhân mềm mại, cứ muốn dây dưa cùng một chỗ với nhau. Tình yêu quả thực có lợi hại như vậy sao, có thể xem nhẹ thân thể cứng rắn của đối phương ư?

    Bùm!

    Bỗng nhiên tiếng pháo mừng vang lên, mưa hoa đầy trời rơi xuống, cùng với hương hoa, tiếng đàn duyên dáng, hai tân nhân tay cầm tay từ một đầu thảm đỏ đi tới.

    Một người tây trang trắng, một người tây trang đen, rõ ràng là màu sắc đối lập nhau, lại hài hòa nói không nên lời.

    Sầm Bách Hạc và Kỳ Yến hai tay nắm nhau, trong mắt chỉ có lẫn nhau, không còn gì khác.

    “Chúng tôi nguyện ý không rời không bỏ.”

    “Sống đồng bào, chết đồng huyệt.”

    “Trọn đời không ly, đến chết không rời.”

    Kỳ Yến nghiêng đầu nhìn Sầm Bách Hạc, nhẹ giọng bật cười, vươn tay ôm bả vai Sầm Bách Hạc.

    “Hôn một cái, hôn một cái!”

    Sầm Bách Hạc nhìn mấy người ồn ào phía dưới, có bạn tốt của Tiền Tiền, còn có một vài cấp cao công ty hắn, hắn cười cười với những người này, vươn tay che khuất mặt Kỳ Yến, cúi đầu hôn xuống.

    “Ây ~ ”

    Mọi người phát ra tiếng cảm thán, cảm thấy Sầm Bách Hạc thật sự quá keo kiệt, hôn thì hôn, còn dùng tay che mặt, thế này bảo bọn họ nhìn chỗ nào?

    Kỳ Yến nhỏ giọng nói bên tai Sầm Bách Hạc: “Anh cũng thật đủ hư hỏng.”

    Sầm Bách Hạc nhẹ mổ một cái trên môi cậu: “Anh biết bọn họ muốn xem, nhưng chính là không cho xem.”

    Người điều khiển hôn lễ lần này của hai người là người dẫn chương trình nổi tiếng của đài quốc gia, toàn Hoa Hạ không mấy ai không biết hắn, lúc này hắn nhìn hành vi ngược cẩu của hai người, nói: “Xem ra hai vị tân lang của chúng ta tình cảm vô cùng thâm hậu, chúc bọn họ sống hạnh phúc mỹ mãn, bạch đầu giai lão!”

    Hiện trường một lần nữa bộc phát ra tiếng vỗ tay nhiệt liệt, người trẻ tuổi buông thả chơi đùa, nói cái gì mà muốn giành hoa cưới, chỉ là Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc là hai người đàn ông, hoa cưới đâu ra, cho nên cuối cùng biến thành đoạt tiền lì xì.

    Cái này Sầm Bách Hạc đã sớm chuẩn bị, một xấp lì xì thật dày hệt như không cần tiền, nháy mắt bị mọi người đoạt hết. Lúc này, dù là người tài sản hàng triệu, cũng cảm thấy nếu đoạt ít đi một bao lì xì sẽ tổn thất cả triệu, cướp được thêm một bao lì xì, thì sẽ mừng rỡ đến thấy răng không thấy mắt.

    Người Hoa Hạ luôn rất xem trọng hôn nhân, đồng thời bọn họ lại cảm thấy trên người tân nhân mang theo không khí vui mừng, cướp được đồ của họ, chính là dính không khí vui mừng, có thể may mắn.

    Nhìn bạn bè vô cùng náo nhiệt túm tụm lại, Kỳ Yến nói với Sầm Bách Hạc: “Cũng là anh có kinh nghiệm.”

    “Anh cũng không có kinh nghiệm, ” Sầm Bách Hạc lập tức giải thích, “Anh chỉ là hỏi thăm người ta một chút, suy nghĩ vài phương án khẩn cấp.”

    “Ừm, ” Kỳ Yến nắm chặt tay hắn, “Người đàn ông nhà em quả nhiên là giỏi nhất, thông minh nhất.”

    “Hai vị tân lang, mau tới đây chụp ảnh.” Lâm Thạc cầm máy chụp hình, vẫy tay với hai người, “Nhanh lên.”

    Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc liếc nhau, cười đi về trước, để lại từng tấm ảnh náo nhiệt.
    Trời xanh, ánh nắng, bãi biển, khuôn mặt tươi cười xán lạn, còn có hắn.

    Kỳ Yến ngẩng đầu nhìn không trung, lộ ra một nụ cười.

    Ông cụ, cám ơn người, người tính đúng, đời này con đúng là mệnh phú quý, phúc trạch có thừa, gia đình hạnh phúc.

    Hai mươi lăm năm trước, ông nhặt được cậu từ trong đống rác.

    Hai mươi năm trước, ông bắt đầu dạy cậu đọc sách tập viết, kể cho cậu chuyện về giới huyền thuật.

    Mười tám năm trước, cậu bắt đầu lên tiểu học, là ông dạy cậu, thuật sĩ không phải kẻ lừa gạt, cũng không phải không học hành, người mà ngay cả sách cũng đọc không được, không làm thuật sĩ được.

    Mười lăm năm trước, ông nói cho cậu biết, người làm thuật sĩ mọi sự đều có thể tùy tâm, nhưng không thể mất đi lương tâm. Thân bất chính, tâm liền bất chính, người tâm thuật bất chính, làm sao tùy tâm?

    Mười hai năm trước, ông nói cho cậu biết, người còn sống quan trọng nhất là chính mình.

    Mười năm trước, ông nói cho cậu biết, con đường của mỗi người đều phải dựa vào chính mình, ông không có khả năng vẫn luôn theo cậu.

    Tám năm trước, ông ngồi trên xích đu cũ nát, nắm chặt tay cậu, mỉm cười rời khỏi thế giới này.

    Ông nói: chết không phải là chấm dứt, mà là bắt đầu.

    Cả đời cậu nợ ông rất nhiều, chỉ là đời này lại không cách nào hoàn lại. Chỉ có đem ông ghi tạc trong lòng, chặt chẽ nhớ kỹ.

    Bởi vì chỉ có cậu, biết bộ dạng chân thật của ông thế nào, nếu ngay cả cậu cũng quên, còn có ai nhớ rõ về ông?

    Nguòi Thiên Nhất môn, cả đời chỉ có một đệ tử, không thèm để ý hậu nhân nhìn mình thế nào, nhưng mà làm đồ đệ lại không thể theo lẽ thường mà quên đi sư phụ.

    “Cẩn thận mặt trời chói mắt, ” một bàn tay ngăn ở trước mắt cậu, “Nơi này tia tử ngoại mạnh, chờ chút tiệc cưới chấm dứt, em đội mũ lên đi.”

    Kỳ Yến trừng mắt nhìn, sau khi thích ứng với độ mạnh yếu khác biệt của ánh nắng liền nói: “Được.”

    Sầm Bách Hạc hôn hôn trên hai má cậu: “Đi thôi, chồng thân mến của anh.”

    Kỳ Yến quay đầu nhìn hắn, hôn trên cằm hắn: “Được, chồng thân mến của em.”

    Tiệc cưới chuẩn bị vô cùng phong phú, khách khứa thậm chí hoài nghi, Sầm gia đây là có tiền không chỗ tiêu, bình thường không khoe giàu, tích góp từng tí một cho tới hôm nay, một hơi xả ra toàn bộ.

    Có điều người ăn tiệc cưới, luôn hy vọng chủ nhân hào phóng một chút, như vậy bọn họ cũng có thể ăn càng vui vẻ, càng may mắn. Mọi người chén tạc chén thù, nói chuyện trên trời dưới biển, sau đó cụng ly với nhóm chú rể, lại chúc phúc thêm một lần.

    May mà mọi người đều là người có thân phận, không thích chuốc rượu chú rể, có điều đám rể phụ trái lại uống không ít. Sau khi tàn tiệc rượu, Vương Hàng uống một viên thuốc giải rượu, hai má ửng đỏ ngồi ở trên ghế sững sờ.

    “Tiền Tiền kết hôn, ông anh trai là cậu có phải có chút không thích ứng hay không?” Lâm Thạc vỗ vỗ vai hắn, ngồi xuống bên cạnh hắn.

    “Cái gì mà anh trai, ” Vương Hàng chậc một tiếng, “Cậu ta không bớt lo như vậy, có người đồng ý nhận cậu ta, tớ vui mừng còn không kịp.”

    “Đừng mạnh miệng.” Lâm Thạc cười cười, hắn uống nhiều rượu, lúc nói chuyện cũng ít đi vài phần cố kị, “Bốn người trong ký túc xá chúng ta, cậu và Tiền Tiền quan hệ tốt nhất, tớ thấy cậu bình thường luôn quan tâm chuyện Tiền Tiền, nhưng không thấy cậu cẩn thận với bọn tớ như vậy.”

    “Mấy cậu có thể giống vậy sao?” Vương Hàng nguýt hắn một cái, “Mấy cậu có người nhà, Tiền Tiền chỉ có một mình, nếu tớ không cẩn thận với cậu ta chút, cậu ta chịu thiệt thì làm sao?”

    Lâm Thạc lắc lắc đầu: “Cậu cứ mạnh miệng đi, đừng nói cậu, ngay cả tớ cũng có chút luyến tiếc.”

    Bạn bè kết hôn, đám anh em bọn họ liền phải bắt đầu lui về tuyến hai, nghĩ đến người anh em mà mình xem là em trai ruột nuôi thật nhiều năm cứ như vậy bị người đàn ông khác câu đi mất, tâm tình của hắn rất kỳ quái, có một nửa là vui vẻ, còn có một nửa là chua chua.

    “Xùy.”

    Vương Hàng bất âm bất dương cười một tiếng, nhưng không phản bác nữa.

    Anh em hai người ngơ ngác ngồi thật lâu, Lâm Thạc đột nhiên thở dài, “Xem ra chúng ta còn độc thân lâu lắm.”

    Vương Hàng vuốt cằm gật đầu: “Cậu nói có đạo lý.”

    “Cái gì có đạo lý?” Kỳ Yến đi đến phía sau hai người, vươn tay ôm cổ hai người, “Sao lại ngồi ở chỗ này, đi, chúng tôi đánh bóng chuyền đi.”

    “Cậu chạy tới làm gì, không đi cùng chú rể của cậu à?” Vương Hàng thật không ngờ Kỳ Yến sẽ đột nhiên xuất hiện, hoảng sợ.

    “Chú rể buổi tối lại ở chung, mấy anh em chúng ta đã thật lâu không tụ họp, ” Kỳ Yến vỗ vỗ lưng bọn họ, “Đi, gần đây tớ tập thể hình, nhất định có thể thắng.”

    Vương Hàng quay đầu lại nhìn thoáng qua, phát hiện Sầm Bách Hạc thay một thân trang phục vận động đứng ở cách đó không xa, liền cười nói: “Cái gì mà buổi tối lại ở chung, tớ thấy cậu là muốn tìm hai bọn tớ chơi bóng với hai người đi?”

    “Anh em tốt phân chia rõ ràng như vậy làm gì?” Kỳ Yến kéo mũ trên đầu, “Tốc độ đi, đừng nói nhảm.”

    “Được, lão nhị, để hai người bọn họ kiến thức được sự lợi hại của chó FA chúng ta.”

    “Lợi hại ở đâu, năm ngón tay thực linh hoạt sao?”

    “Kỳ Tiểu Yến, cậu có mặt mũi chút!”

    Sầm Bách Hạc nhìn Kỳ Yến và hai người bạn tốt đánh đánh nhảy nhảy đi tới bên này, khóe môi hơi hơi cong, lộ ra một nụ cười dịu dàng.

    Ngày thứ ba sau tân hôn, Kỳ Yến mơ một giấc mơ, trong mơ cậu nho nhỏ, ngồi ở trên nhánh cây cao cao, ánh nắng loang lổ xuyên thấu qua lá cây rải trên mu bàn tay cậu, ông cụ ngồi trên xích đu dưới tàng cây, chậm rì rì uống trà.

    “Thằng nhóc thối, lại leo cao như vậy.”

    “Nơi này cao, nhìn thấy phong cảnh càng đẹp.”

    Ông cụ cười tủm tỉm nhìn cậu: “Đứng cao không hữu dụng, quan trọng nhất là tâm tình, tâm tình cao thì vạn vật thế gian đều sẽ ở dưới lòng bàn chân con.”

    “Cái gì là tâm tình cao?” Cậu nhìn sư phụ dưới ánh mặt trời, trên người đối phương dường như nhìn qua lăng kính thần bí, hư ảo đến độ có chút không chân thật.

    “Bây giờ con còn chưa rõ sao?”

    Cậu ngơ ngác nhìn sư phụ, bỗng nhiên nhánh cây dưới thân biến thành mây trắng mơ hồ, ánh nắng loang lổ biến mất không thấy, một mình cậu đứng trong đám mây, chỉ có xích đu cũ nát kia nhẹ nhàng lắc lư, trống rỗng, giống như chưa bao giờ có người tới.

    Mở mắt ra, Kỳ Yến nhìn thấy chữ hỉ đỏ thẫm trên tường, xoay người ôm lấy thắt lưng người đàn ông bên cạnh.

    Người đàn ông mở mắt ra, nhẹ nhàng hôn trên trán cậu.

    “Bách Hạc.”

    “Hửm?”

    “Chúng ta đặt hai cái xích đu trước cửa sổ đi.”

    “Được.”

    Thời gian sẽ không bởi vì ý chí con người mà dừng lại, mỗi một giờ, mỗi một phút, nó đều đeo theo ký ức và quá khứ của nhân loại từng bước một đi về phía trước, nó giúp người ta ném đi thứ không muốn nhớ lại, giống như người đứng xem vô tội nhất công chính nhất.

    Có vài đóa hoa xinh đẹp sau khi nở rộ liền hóa thành hư vô.

    Có vài đóa hoa sau khi nở rộ lại biến thành loại quả xinh đẹp nhất thế gian.

    Mặc kệ có kết quả hay không, ít nhất hoa tươi từng nở rộ, từng xinh đẹp, giống như thời gian của con người, luôn có một nơi không oán không hối.

    Chương 164: Phiên ngoại mười hai

    Cách tám năm một lần nữa vào kinh, Vương Lệ mặc quần áo xinh đẹp thời thượng đi ra khỏi sân bay, tóc cô cũng đã cố ý xử lý, chỉ sợ lúc mình nhìn thấy ân nhân sẽ thất lễ.

    Tám năm trước, cô mất hết can đảm, chỉ cầu muốn chết, nếu không phải đại sư trẻ tuổi kia cho cô mượn ba nghìn đồng, còn nói cha mẹ cô đang chờ cô, cô đại khái sẽ thật sự nhảy xuống từ tòa lầu bỏ hoang, chấm dứt cuộc đời vô vọng của mình.

    Cô khi đó, thật sự cảm thấy toàn thế giới đều không có hy vọng, sống không nổi nữa, bây giờ nhớ lại, chỉ cảm thấy khi đó mình đáng thương lại buồn cười, vì một người đàn ông mà muốn chết muốn sống, thiếu chút nữa ngay cả cha mẹ cũng từ bỏ, từ bỏ hết hy vọng, thật sự là rất ngốc.

    Vẫy một chiếc xe taxi, cô nói địa chỉ cho tài xế.

    “Cái phòng làm việc này cũng thật nổi tiếng, tôi đã nhiều lần chở khách đến phòng làm việc này, ” chú tài xế vô cùng thích nói chuyện, “Có mấy cô bé nói bên trong có anh đẹp trai, cho nên muốn đi xem, có vài người lại là tin cái gì mà mệnh lý thiên đạo, nhất định muốn đi tìm cao nhân này tính. Cao nhân đó thật sự có lợi hại như vậy sao, khiến nhiều người khóc lóc cầu xin như vậy?”

    Vương Lệ cười: “Đúng vậy, vị đại sư này rất lợi hại.”

    “Ha, ” tài xế cảm thấy hứng thú, “Cô từng tìm cậu ta tính hả?”

    Ông chủ phòng làm việc kia hắn từng gặp qua, mặt baby, tóc xoăn, cười rộ lên còn có má lúm đồng tiền, thoạt nhìn bất quá chỉ hai lăm hai sáu tuổi, thấy thế nào cũng không giống như là người có thể xem bói.

    “Đúng vậy, tám năm trước tôi từng tìm cậu ấy tính, ” Vương Lệ nhìn ánh dương xán lạn ngoài cửa sổ, tâm tình còn xán lạn hơn cả ánh dương, “Nếu không nhờ vị đại sư đó, tôi đây chỉ sợ đã không thể xuất hiện ở nơi này.”

    “Vậy có khả năng hôm nay cô có cơ hội nhìn thấy người, ” tài xế thở dài, thuần thục điều khiển xe xuyên qua trong dòng xe cộ, “Nghe nói quan to quý nhân tìm vị đại sư này rất nhiều, nhưng mà tính tình vị này tương đối quái, nói người không có duyên phận với mình, thì chính là không duyên phận, người khác có lấy ra nhiều tiền nữa cậu ta cũng không tính. Chỉ điểm ấy mà nói, vị đại sư này còn thật sự là giống cao nhân.”

    “Đại sư vốn chính là cao nhân, còn là một cao nhân có lòng tốt, ” tâm tình Vương Lệ vô cùng tốt, lại thêm chú tài xế vô cùng hiếu khách, liền nhắc tới chuyện tám năm trước, sau khi nói xong, giọng cô bình tĩnh nói, “Với tôi mà nói, cậu ấy chính là cao nhân đời này tôi gặp được.”

    Chú tài xế đi khắp hang cùng ngõ hẻm, chuyện từng nghe qua cũng không ít, nhưng mà giống thế này còn thật sự không nhiều lắm, hắn nghe xong im lặng một lúc lâu: “Em gái à, cô đây là gặp được người tốt bụng.”

    “Đúng vậy.” Vương Lệ gật đầu, nếu không có vị đại sư ấy, đâu còn có cô hiện giờ?

    Chú tài xế nhịn không được nghĩ, chờ ngày nào đó hắn không còn lái xe, cũng đi tìm vị đại sư này tính thử xem, cũng không biết hắn với đại sư có duyên phận hay không.

    “Đến phòng làm việc nghiên cứu văn hóa Hoa Hạ rồi, ” chú tài xế nhìn bảng giá, tổng giá một trăm hai mươi tám, “Em gái, gặp nhau chính là có duyên, tôi lấy cô một trăm là được, chúc cô về sau thuận thuận lợi lợi, bình an hạnh phúc.”

    “Cái này sao có thể, ” Vương Lệ lấy từ trong túi ra một trăm ba, “Anh kiếm tiền cũng không dễ dàng, sao có thể…”

    “Em gái à, cô xem thường người ta đúng không, nói một trăm liền một trăm, ” tài xế taxi rút một trăm, đóng cửa xe lái đi, Vương Lệ ngay cả phản ứng cũng không kịp.

    Vương Lệ sửng sốt vài giây, mới đi đến phòng làm việc thoạt nhìn phong cách trang hoàng vô cùng cổ xưa kia.

    Mới vừa đi tới cửa, liền có một thanh niên mặc tây trang thay cô kéo cửa ra: “Nữ sĩ, hoan nghênh ngài quang lâm.”

    “Cám ơn, ” Vương Lệ nhìn trang hoàng xa hoa bên trong, có vẻ có chút câu nệ, “Xin hỏi… đại sư có đây không?”

    “Đại sư?” Lâm Bằng nhìn người phụ nữ trước mắt, ước chừng ba mươi lăm tuổi, tóc tỉ mỉ xử lý, giá cả chiếc váy ước chừng cũng trên bốn số, hẳn không phải là người xuất thân hào môn, nhưng hẳn là loại người gia cảnh giàu có, sinh hoạt không lo, không biết cô muốn cái gì, “Chị nói chính là Kỳ đại sư ư?”

    “Tôi không biết cậu ấy họ gì, tôi là tới trả tiền lại.” Vương Lệ có chút ngại ngùng nhấp nhấp khóe miệng, “Không biết đại sư hiện tại có thời gian gặp tôi hay không?”

    “Vậy mời ngài ngồi ở bên cạnh một hồi, Kỳ đại sư đang giúp người ta giải quyết vấn đề.” Lâm Bằng rót một tách trà đặt tới trước mặt Vương Lệ, “Hồng trà, ngài uống quen không?”

    “Cám ơn.” Vương Lệ nhìn tách trà trước mắt, nhớ tới dáng vẻ đại sư mời cô ăn đồ ăn vặt tám năm trước, nhịn không được nói, “Cậu là đồ đệ của đại sư ư?”

    “Không, tôi là trợ thủ của hắn, ” Lâm Bằng lắc đầu, “Kỳ đại sư nói, hắn còn chưa tới tuổi thu đồ đệ, hơn nữa mệnh tôi quá tốt, không làm đồ đệ của hắn được.”

    “Mệnh tốt hay không sao?” Vương Lệ uống một ngụm trà, “Người mệnh tốt sống được vui vẻ.”

    Lâm Bằng nhớ tới cuộc sống của mình khi còn nhỏ, kỳ thật cảm thấy thời gian ấy không có bất cứ quan hệ nào với mệnh tốt, cũng không biết tiêu chuẩn cái gọi là mệnh tốt của Kỳ Yến có bao nhiêu thấp. Ý nghĩ như vậy cậu ta không có nói với Vương Lệ, chỉ cười lắc lắc đầu.

    Vương Lệ ngồi bên ngoài nửa giờ, nghi hoặc nhìn cửa: “Lúc này không có những người khác tới sao?”

    “Bọn họ sẽ không đến, ” Lâm Bằng chỉ chỉ cửa, “Hôm nay chúng tôi không tiếp đãi khách lạ nữa, sẽ không ai phá hư quy củ.”

    Nghe nói như thế, hai má Vương Lệ có chút phát sốt: “Ngại quá, tôi…”

    “Chị không giống những người đó, chị không phải đến xem bói, ” Lâm Bằng rót đầy trà vào tách cho Vương Lệ, “Cho nên không cần tính ở trong đó.”

    Hai người đang nói, cửa phòng làm việc Kỳ Yến mở ra, bên trong có một người phụ nữ vẻ mặt hơi hoảng hốt đi ra, trên mặt cô treo nước mắt, nhưng mà ánh mắt lại từng chút sáng lên.

    “Kỳ đại sư, cám ơn ngài.” Người phụ nữ trịnh trọng khom người với Kỳ Yến, mới xoay người rời đi. Cô đi thật nhanh, giống như vội vã đi tìm kiếm cái gì.

    “Đại, đại sư, ” Vương Lệ có chút khẩn trương nhìn Kỳ Yến, “Ngài, ngài còn nhớ rõ tôi không?”

    “Chị là?” Kỳ Yến nhìn người phụ nữ sắc mặt hồng nhuận trước mặt, không nhớ rõ mình gặp cô lúc nào.

    “Tám năm trước, ngài cho tôi mượn ba nghìn đồng, ngài còn nhớ không?” Vẻ mặt Vương Lệ có chút kích động, để tìm được đại sư, cô cố ý bỏ mấy vạn đồng tìm được một thám tử tư, đưa ảnh chụp năm đó cô chụp lén cho hắn, mới tra được nơi đại sư mở phòng làm việc.

    Cô không dám mạo phạm đại sư, cho nên ngoại trừ muốn biết chỗ cậu ở, thì ngay cả cậu tên họ là gì cũng không dám hỏi thăm, chỉ có tự mình đến bái phỏng, mới có thể biểu hiện thành ý của cô.

    “Ba nghìn đồng…” Kỳ Yến suy nghĩ thật lâu, mới nhớ tới năm đó cậu mới vừa quen biết Bách Hạc, vào tháng chín, xem tướng cho một người phụ nữ thân thể gầy yếu, vẻ mặt tiều tụy, lúc ấy cậu thấy người phụ nữ kia có ý đồ tự sát, liền khuyên cô vài câu, dường như còn cho cô mượn tiền, về phần mượn bao nhiêu, cậu đã nhớ không rõ.

    Thật không ngờ cách nhiều năm như vậy, người này lại tìm trở về, chỉ là phúc phần dày hơn thời điểm kia rất nhiều, làn da cũng trắng hơn rất nhiều, cậu căn bản là không nhận ra.

    “Thế mà lại là chị, ” trên mặt Kỳ Yến lộ ra tươi cười, “Nhìn bộ dạng chị như vậy, mấy năm nay dường như sống cũng không tệ lắm.”

    “Phải, ” Vương Lệ mím môi cười, trên mặt mang vẻ thỏa mãn, “Sau khi tôi về quê, tìm một công việc, sau lại mở một cửa tiệm, hiện tại việc làm ăn càng làm càng lớn, đã làm thành siêu thị, buôn bán vẫn tốt, thân thể cha mẹ cũng khỏe.”

    “Vậy tốt rồi, ” Kỳ Yến cười, “Xem ra tiền năm đó tôi bỏ ra, không cho mượn uổng phí.”

    “Không có ngài năm đó, liền không có tôi hôm nay, ” Vương Lệ nói, “Năm đó tôi khờ, chỉ nghĩ dùng việc tự sát đi trả thù một người đàn ông không còn yêu tôi. Trên thực tế cái chết của tôi có thể đổi được cái gì đâu, hắn vẫn ở bên người phụ nữ khác, làm ông chủ của hắn, tương lai sẽ làm một người cha có trách nhiệm, tôi chết… căn bản không đổi được cái gì.”

    Kỳ Yến vỗ vỗ Lâm Bằng: “Đi rót tách trà cho tôi.”

    Lâm Bằng rót cho cậu một ly sữa: “Uống nhiều sữa tốt cho thân thể.”

    Kỳ Yến bất đắc dĩ lắc đầu: “Cậu là trợ lý của tôi, hay là trợ lý của Sầm Bách Hạc?!”

    “Sầm tổng cho tôi tiền lì xì còn nhiều hơn tiền lương anh trả, cho nên tôi nghe hắn.” Lâm Bằng không chút do dự nói, “Hai ngày trước anh mới vừa bị cảm, đừng mơ uống trà, cũng đừng mơ uống nước ngọt”

    “Đi đi đi, cậu đi qua một bên đi.” Kỳ Yến ghét bỏ uống một ngụm sữa, nói với Vương Lệ, “Khiến chị chê cười.”
    “Không, nhìn thấy bên cạnh đại sư có nhiều người quan tâm như vậy, tôi cảm thấy rất tốt, ” Vương Lệ cười, lấy từ trong túi ra một phong thư, đặt tới trước mặt Kỳ Yến: “Tôi biết chút tiền ấy đối với đại sư mà nói không tính là gì, nhưng mà tôi hy vọng ngài có thể nhận lấy nó.”

    Tám năm trước, cô là người phụ nữ muốn tự sát, cậu là đại sư trẻ tuổi ngồi xổm ở đầu đường xem bói cho người ta.

    Tám năm sau, cô đã qua tuổi trung niên, làm chủ siêu thị, cậu thoạt nhìn vẫn trẻ tuổi như cũ, lại thành đại sư mà rất nhiều người không dám đắc tội. Mấy vạn đồng tạ lễ của cô, đối với cậu mà nói, bất quá là chín trâu mất sợi lông, nhưng cô không thể vì hiện tại cậu không thiếu tiền, liền yên tâm thoải mái mà quên cậu đã từng giúp đỡ mình.

    “Được.” Kỳ Yến không có mở phong thư xem bên trong có bao nhiêu tiền, cậu bỏ phong thư vào trong túi áo khoác, nói với Vương Lệ, “Cái gọi là khổ tận cam lai, sẽ có hạnh phúc cuối đời, cuộc sống tương lai của chị sẽ thực tốt đẹp.”

    “Cám ơn, ” trên mặt Vương Lệ lộ ra một nụ cười bình tĩnh, “Kinh thành biến hóa thực lớn, nhưng có nhiều chỗ lại không thay đổi, Kỳ đại sư, thật sự rất cám ơn ngài.”

    “Tôi tên Kỳ Yến, ” Kỳ Yến vươn tay, “Chúc chị quãng đời còn lại hạnh phúc.”

    “Cám ơn.” Vương Lệ nắm tay với cậu, “Hẹn gặp lại.”

    “Hẹn gặp lại.” Kỳ Yến đứng dậy nhìn cô đi từng bước ra khỏi phòng làm việc, giống như là nhìn một người bước vào cuộc sống mới, đứng ở dưới ánh mặt trời, sinh ra ánh sáng.

    “Ai, Sầm tiên sinh biết anh nhìn chằm chằm phụ nữ như vậy, sẽ ghen đó, ” Lâm Bằng vỗ vỗ sau lưng cậu, “Ngày hôm qua không phải anh đáp ứng một biên tập, nói muốn đi giúp công ty họ xem phong thuỷ sao?”

    “Tôi hẹn buổi chiều ba giờ, bây giờ còn sớm.” Kỳ Yến lấy phong thư ra đưa cho Lâm Bằng, “Nhét cái này vào trong sổ.”

    “Ai!” Lâm Bằng mở phong thư ra, phát hiện bên trong ngoại trừ có một xấp tiền mới tinh thật dày, còn có một miếng ngọc Quan Âm.

    “Nam mang Quan Âm nữ mang phật, ” Lâm Bằng nhịn không được nói, “Anh nhận bao nhiêu Quan Âm mà phái nữ tặng rồi?”

    “Đồ vật có bao nhiêu không quan trọng, quan trọng là tâm ý, ” Kỳ Yến cầm ngọc Quan Âm lên đặt trong lòng bàn tay, tự mình cất đi.

    Vương Lệ thuê một chiếc xe, cô muốn đi xung quanh đế đô nhìn xem.

    Chỗ trước đây cô ở, đã xây lên một tòa lầu mới, không tìm thấy dấu vết năm đó. Cô lại tới nơi mà năm đó người đàn ông ấy mở công ty, kiến trúc vẫn còn, chỉ là tên công ty không còn là khoa học kỹ thuật Thiên Phi, mà là đổi thành một công ty lục sắc sinh hóa bảo vệ môi trường.

    “Xin chào, xin hỏi công ty khoa học kỹ thuật Thiên Phi năm đó là mở ở nơi này sao?” Trong nội tâm Vương Lệ vẫn có chút không cam lòng, ước chừng có loại cảm xúc giống như nếu lỡ hắn sống rất tốt, thì cô sẽ không vui vậy.

    “Khoa học kỹ thuật Thiên Phi?” Cô gái tiếp tân suy nghĩ thật lâu, lắc đầu nói, “Chưa từng nghe nói có một công ty như vậy, công ty chúng tôi là ba năm trước đây mới chuyển đến.”

    “Công ty Thiên Phi cô nói tôi có biết, ” một bà thím quét dọn tinh thần tràn đầy nói, “Chỉ có điều năm đó nói là nghiên cứu ra phần mềm mới gì đó, cuối cùng phát hiện là sao chép, còn có lừa gạt thương nghiệp linh tinh, ông chủ bọn họ từ tám năm trước đã bị bắt rồi. Nghe nói bởi vì số tiền lừa gạt lớn, phán mười năm hay là bao lâu đó, nếu trong tù biểu hiện tốt, hiện tại hẳn là đã được thả.”

    “Còn có chuyện này à, ” cô gái tiếp tân rất trẻ tuổi, cười tủm tỉm nói, “Tám năm trước tôi còn đang học lớp mười cơ.”

    Vương Lệ có chút giật mình, thời gian tám năm dường như giật mình mà qua, nhưng đối với cô gái tiếp tân này mà nói, lại là khác biệt giữa thiếu nữ và người trưởng thành, thật sự rất có ý tứ.

    “Cám ơn dì.” Vương Lệ nói một tiếng cám ơn với dì vệ sinh.

    “Này có cái gì, ” dì vệ sinh sang sảng nói, “Ông chủ kia dáng vẻ nhân mô cẩu dạng, ai biết đúng là người như vậy chứ, thật sự là biết người biết mặt không biết lòng mà.”

    Dì vệ sinh nói xong, thấy Vương Lệ đi rồi, mới nói với tiếp tân: “Người vừa rồi mấy người biết là ai không?”

    “Là ai?” Tiếp tân thấy có dưa để buôn, tinh thần đều tỉnh táo.

    “Là vợ của ông chủ khoa học kỹ thuật Thiên Phi kia, năm đó cô ấy từng đưa cơm cho ông chủ, tôi đã từng gặp, ” dì vệ sinh lắc lắc đầu, “Có điều năm đó cô ấy vàng vọt, trên người còn có máu ứ đọng, hơn phân nửa là đàn ông đánh.”

    “Thế mà còn đánh vợ, xứng đáng bị bắt vào tù ngồi, ” cô bé tiếp tân ghét nhất đàn ông bạo lực gia đình, “Người như thế thật ghê tởm.”

    “Còn không phải sao, có điều nhìn dáng vẻ cô ấy hiện tại hẳn là sống cũng không tệ lắm, ” dì vệ sinh có chút đắc ý nói, “Tôi liếc mắt một cái liền nhận ra, năm đó cô ấy có thể nhảy ra khỏi hố lửa, coi như là chuyện tốt.”

    Vương Lệ đi ra khỏi công ty, liền đi xung quanh du ngoạn, đi Trường Thành, nhìn cố cung, đi thăm nhà bảo tàng, vườn bách thú, viện hải dương, đấy là những việc mà năm đó cô ở bên Mạnh Tuyên không thể làm. Rõ ràng người ở đế đô, nhưng không có chơi đùa thật tốt ở đế đô, lại nói cũng thật sự là châm chọc.

    Ngày cuối cùng, cô đi tới Hồng Lương quan nghe nói vô cùng linh nghiệm.

    Trong Hồng Lương quan người đông nghìn nghịt, chật ních các sắc màu con người, nhìn những người da đen da trắng lẩm bẩm bái tượng thần, Vương Lệ nhịn không được có chút hoài nghi, thần tiên có thể nghe hiểu tiếng ngoại quốc sao?

    Vừa vặn cô đi ngang qua một người, nghe hắn dùng tiếng Hoa Hạ sứt sẹo cầu nguyện mình có thể thành công lấy được hộ khẩu Hoa Hạ, liền nhịn không được bật cười, quyên tiền trong hòm công đức xong liền lui ra.

    Lúc cô rời đế đô, còn chưa có Hồng Lương quan, hiện giờ nơi này đã xây dựng rất xinh đẹp, nhưng mà từng cọng cây ngọn cỏ đều bảo hộ thực tốt, tùy tiện có thể thấy một vài nhân viên phòng hộ rừng đi lại xung quanh, có thể thấy rất coi trọng hoàn cảnh sinh thái nơi này.

    Cô đi xuống thềm đá, liền gặp một một người đàn ông ăn mặc mộc mạc, đi đường khập khiễng.

    Người đàn ông đó tóc hỗn độn, râu ria xồm xàm, trên mặt tràn đầy phong sương, thậm chí ngay cả ánh mắt nhìn người cũng né tránh, thoạt nhìn vô cùng đáng thương. Nhưng mà Vương Lệ lại biết gã, vì người đàn ông ấy từng chung chăn gối với cô thiệt nhiều năm.

    “Mạnh Tuyên.”

    Mạnh Tuyên nghe được có người gọi mình, tưởng đòi nợ, sợ tới mức nhìn khắp nơi, khi gã phát hiện gọi mình chính là một người phụ nữ thì mới thở phào một hơi. Ánh mắt gã có chút không tốt lắm, nhìn chằm chằm Vương Lệ hồi lâu, mới nhận ra cô, nhưng mà biểu tình của gã giờ phút này, còn hoảng sợ hơn so với nhìn thấy người đòi nợ.

    “Vương Lệ…”

    “Em, không phải em đã chết sao?” Năm đó gã thấy được di thư của Vương Lệ trong phòng, tìm một vòng xung quanh không thấy người, lại sợ cảnh sát truy cứu trách nhiệm của gã, cho nên vẫn không có báo cảnh sát. Mấy năm nay trong lao, gã thường thường mơ thấy Vương Lệ tìm đến gã lấy mạng.

    “Em muốn làm gì, nơi này có thần tiên, em đừng xằng bậy.” Mạnh Tuyên sợ tới mức toàn thân phát run, “Em là tự sát, không có quan hệ với tôi.”

    Vương Lệ nhìn người đàn ông đáng thương trước mắt, trong lòng không có một chút đồng tình, chỉ còn lại khoái trá vô hạn: “Mạnh Tuyên, nhìn dáng vẻ đáng thương của anh hiện tại xem, thật sự là rất khiến tôi vui vẻ.”

    Mạnh Tuyên ngơ ngác nhìn Vương Lệ: “Em… không chết ư?”

    “Chuyện mà đời này tôi hối hận nhất, chính là năm đó mắt mù coi trọng anh, ” Vương Lệ phun ra một hơi thật dài, giống như là hộc ra oán khí mấy năm nay, “Nhìn thấy anh sống không tốt, tôi an tâm rồi.”

    Mạnh Tuyên kinh ngạc đứng ở tại chỗ, nhìn Vương Lệ bỗng nhiên xuất hiện, lại bỗng nhiên rời đi, cả người giống như phát ngốc.

    Năm đó gã phong quang vô hạn, ở nhà đẹp, lái xe xịn, ai thấy gã mà không cho khuôn mặt tươi cười?

    Chuyện cũ như gió, Vương Lệ năm đó ở trước mặt gã ngay cả nói nặng cũng không dám, lại trở nên sống động như thế, còn gã thì sao…

    Mặt mũi tang thương, thân mang tàn tật, gã đời này… xong rồi…

    “Kỳ đại sư, phong thuỷ công ty chúng tôi thật sự không có vấn đề sao?” Đặng Lâm Lâm hoài nghi nhìn công ty, “Vậy tại sao tác giả của công ty chúng tôi, luôn thích kéo dài hoặc là không đăng chương, cái này vẫn có chút quan hệ với phong thuỷ đi?”

    “Đặng tiểu thư, xin cô yên tâm, phong thuỷ quý công ty thật sự không có vấn đề. Về phần tác giả của quý công ty có chứng kéo dài, không liên quan tới phong thuỷ, mà liên quan tới con người, ” Kỳ Yến cười cười, “Đúng rồi, quên chúc mừng cô thăng chức làm tổng biên.”

    “Cám ơn.” Đặng Lâm Lâm nhớ tới những lời vừa rồi Kỳ Yến nói với ông chủ, “Anh mới vừa nói, ông chủ tăng lương cho nhân viên sẽ có vận may, có thật không?”

    “Đương nhiên, ” Kỳ Yến cười đến vẻ mặt hư hỏng, “Tâm tình nhân viên tốt, chẳng phải là vận may sao?”

    Đặng Lâm Lâm vội vàng một phát bắt lấy Kỳ Yến, vẻ mặt thần bí nói: “Anh nói nhỏ thôi, đừng làm cho ông chủ của chúng tôi nghe thấy.”

    Kỳ Yến thấy cô như vậy, nhịn không được bật cười.

    Hai người đang nói chuyện, bên trong có một người đàn ông trung niên đi ra, bắt tay Kỳ Yến nói: “Kỳ tiên sinh, ngài nói thật sự là rất chuẩn, ngày mai tôi liền tăng lương cho viên chức.”

    Vị Kỳ đại sư này thật sự là quá thần kỳ, vừa tới chỗ bọn họ, tác phẩm dưới tay công ty bọn họ liền bán đi vài cái bản quyền lớn, đại sư không hổ là đại sư.

    “Ngài khách khí.” Kỳ Yến nghiêm trang chững chạc cười nói, “Đây là thực lực quý công ty, không liên quan tới tôi.”

    Lời tuy nói như vậy, ông chủ công ty văn học vẫn cảm thấy việc này có một nửa là công lao của Kỳ Yến, vì thế ở trong lòng quyết định, tăng thù lao của Kỳ Yến lên gấp đôi.

    “Tiền Tiền.” Sau khi Sầm Bách Hạc biết Kỳ Yến xem phong thuỷ cho một công ty văn học mạng, liền quyết định lái xe lại đây đón cậu, kết quả vừa đến cửa công ty, liền thấy Kỳ Yến và Đặng Lâm Lâm cùng với một người hắn không biết tụm một chỗ nói chuyện, hắn đi đến bên cạnh Kỳ Yến, cười cười với hai người khác: “Ngại ngùng, quấy rầy, tôi tới đón người yêu của tôi về nhà.”

    “Người yêu?” Người đàn ông trung niên nháy mắt hiểu được, cười nói, “Xin chào.”

    “Xin chào, ” sau khi hai người bắt tay tự giới thiệu, Sầm Bách Hạc đem áo khoác trong tay khoác trên người Kỳ Yến.

    “Hôm nay thời tiết tốt như vậy, mặc vào sẽ rất nóng.” Kỳ Yến xoay xoay bả vai, không muốn mặc.

    “Ngoan, đừng làm rộn, ” Sầm Bách Hạc giữ vai cậu, nói với người đàn ông trung niên và Đặng Lâm Lâm, “Chúng tôi đi về trước.”

    “A…” Đặng Lâm Lâm sửng sốt một chút, sau đó nói: “Anh đi thong thả.”

    Hai người này ở bên nhau đã bảy tám năm, sao còn còn dính dính nhau như vậy? Cô với ông xã mới kết hôn ba năm, cũng không thân thiết như hai đại lão gia bọn họ, thau đồ ăn chó này cô ăn đến cam tâm tình nguyện.

    “Tôi cảm thấy người đàn ông của Kỳ đại sư hình như có chút quen mắt, ” người đàn ông trung niên vẻ mặt suy nghĩ sâu xa, “Hẳn là từng gặp ở nơi nào rồi.”

    “Phó tổng, tôi biết anh gặp ở nơi nào đó, ” Đặng Lâm Lâm vẻ mặt bình tĩnh, “Bảng xếp hạng tài phú Hoa Hạ.”

    Người đàn ông trung niên nghe nói như thế, nhịn không được nhìn về phía Kỳ Yến và người đàn ông của cậu chuẩn bị lên xe, suy nghĩ đầu tiên trong đầu là, cái xe này là bản limited đi, không biết hao dầu hay không nhỉ?

    “Không phải đã nói tự mình trở về sao, sao anh lại tới đón?” Kỳ Yến thắt dây an toàn, cầm tay Sầm Bách Hạc.

    “Em bị cảm, anh lo lắng.” Sầm Bách Hạc điều chỉnh vị trí điều hòa một chút, không cho gió nóng thổi ngay Kỳ Yến, “Buổi tối anh bảo đầu bếp làm đồ ăn em thích.”

    Hai năm gần đây, hai người bọn họ dọn vào một căn biệt thự gần đại trạch Sầm gia, sống thế giới hai người, ké cơm của đầu bếp bên đại trạch, ngày tháng sống vô cùng thích ý.

    “Em đã ba mươi tuổi, cũng không phải con nít.” Kỳ Yến vừa bất đắc dĩ vừa buồn cười, “Chẳng lẽ còn có thể làm mình lạnh ư?”

    “Ở trong lòng anh, em chính là đứa con nít ba tuổi, ” Sầm Bách Hạc hôn hôn trán cậu, “Được rồi, ngoan nha.”

    “Ba ba Bách Hạc, ba dẫn con đi ăn kem ly có được không?” Kỳ Yến cười hì hì dùng đầu đẩy ngực Sầm Bách Hạc, “Con muốn ăn hương việt quất.”

    “Kem ly không có, trở về uống nước sôi để nguội.”

    “Trời ạ, ông chủ tài sản ngàn triệu, thế mà để chồng uống nước sôi để nguội, đây là xã hội thụt lùi, hay là đạo đức không còn?”

    “Đừng làm rộn, ” Sầm Bách Hạc bắt lấy cái tay tác loạn trên người mình của cậu, “Trở về anh lại xử lý em.”

    “Ba ba Bách Hạc, ba như vậy sẽ rất dễ dàng mất đi bổn bảo bảo đó.”

    “Nói bậy!” Sắc mặt Sầm Bách Hạc trở nên nghiêm túc lên, “Đừng nói lung tung lời như thế.”

    Từ sau khi nhìn thấy dáng vẻ cả người Tiền Tiền đầy máu, Sầm Bách Hạc liền không cách nào nghe nổi Kỳ Yến nói những lời như mất đi, tử vong.

    “Được rồi, ” Kỳ Yến nhẹ nhàng sờ sờ ngực Sầm Bách Hạc, “Yên tâm, em tính rồi, chúng ta là nhân duyên tốt trăm năm hảo hợp, tam sinh tam thế.”

    “Không phải nói là chuyện có liên quan đến mình tính không chuẩn sao?” Sầm Bách Hạc vừa bực mình vừa buồn cười, nhưng chung quy không nỡ bày sắc mặt với cậu.

    “Tuy rằng tính không chuẩn, nhưng mà trực giác của em rất chuẩn.”

    “Bách Hạc.”

    “Ơi?”

    “Em sẽ ở cạnh anh cả đời, chỗ nào cũng sẽ không đi.”

    “Chờ chúng ta già rồi, trồng mấy bồn hoa, nuôi con chó, sau đó sống cuộc sống lão niên vui vẻ.”

    “Em không thu đồ đệ ư?”

    “Thu đồ đệ nhìn duyên phận, không thể cưỡng cầu. Lại nói… em còn chưa muốn hiện tại liền xuất hiện một tiểu quỷ tới quấy rầy thế giới hai người hạnh phúc của chúng ta.”

    “Được.”

    “Ba ba Bách Hạc.”

    “…”

    “Bổn bảo bảo càng ngày càng thích ba rồi.”

    “Anh cũng càng ngày càng thích em, cục cưng Tiền Tiền.”

    Bóng đêm dần dần buông xuống, xe chậm rãi nhập vào trong dòng xe cộ, trở thành một trong hàng vạn hàng nghìn chiếc ô tô.

    Trong buổi đêm ảm đạm này, dòng xe cộ hóa thành một dải ngân hà xinh đẹp, chiếu sáng con đường phía trước, thắp sáng con đường phía sau.

    Giống như dòng sông sinh mệnh, mỗi đường mỗi nhánh, đều có chỗ sáng của nó, sau đó hợp thành một nhân sinh hoàn mỹ, vĩnh viễn không có điểm cuối.

    TOÀN VĂN HOÀN

    Thuộc truyện: Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng