Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng – Chương 71-80

    Thuộc truyện: Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng

    Chương 71: Gần đây ổn không?

    Trên quốc lộ lưu lượng xe cộ cao phát sinh tai nạn xe cộ liên hoàn, chỉ có bốn chiếc xe bị ảnh hưởng đã xem như may mắn, rất nhanh cảnh sát cùng với người của bệnh viện lại đây, cùng mang người trong bốn chiếc xe đi. Những người qua đường khác cũng không biết những người này là đồng lõa, sau khi cảm khái một phen vì bọn họ xui xẻo, liền đem chuyện này quên ra sau đầu.

    Triệu Chí Thành và Hướng Cường lòng còn sợ hãi, lần này nếu không phải Kỳ đại sư đưa cho bọn họ cái bùa hộ mệnh kỳ quái đó trước, thì xảy ra việc chính là bọn họ.

    Sau khi đưa bốn kẻ xấu kia đến bệnh viện, một người trong đó cứu chữa không có hiệu quả mà tử vong, ba người khác tuy rằng trọng thương, nhưng mà không có nguy hiểm tính mạng, cho nên bộ quốc an rất nhanh chuyển ba bệnh nhân đó đi, khiến những người khác không chỗ hỏi thăm.

    Ngày hôm sau Triệu Chí Thành và Hướng Cường liền mang theo một đống lớn quà tặng, đi cảm tạ ân cứu mạng của Kỳ Yến

    Nhưng mà bọn họ đến quá sớm, Kỳ đại sư còn chưa có rời giường.

    “Kỳ đại sư còn đang nghỉ ngơi, chúng tôi cũng không tiện quấy rầy cậu ấy, ” Triệu Chí Thành buông tạ lễ trong tay xuống, “Chúng tôi buổi chiều lại đến.”

    “Hai vị tiên sinh mời ngồi, ” quản gia sao có thể để khách của Kỳ đại sư cứ như vậy mà đi, hắn nhìn đồng hồ, “Kỳ đại sư hẳn là rất nhanh liền rời giường, xin hỏi hai vị muốn uống chút gì không?”

    “Không cần khách khí, ” Triệu Chí Thành là tên đàn ông thô tháo đi ra từ bộ đội, đối mặt với quản gia nhã nhặn tao nhã, hắn hơi có chút không được tự nhiên, “Chúng tôi ngồi lát sẽ đi.”

    “Hai vị là khách của Kỳ đại sư, chính là khách quý của toàn bộ Sầm gia, ” quản gia nhìn ra Triệu Chí Thành không được tự nhiên, lui qua bên cạnh mấy bước, để người hầu châm trà cho hai người, hơi hơi khom người, “Hai vị mời chậm rãi dùng.”

    Chờ quản gia mặc tây trang đeo bao tay trắng rời đi, Triệu Chí Thành nhẹ nhàng thở ra, quy củ của mấy nhà giàu này thật phô trương, khí độ của bọn họ không thể so với Kỳ đại sư, bị vây trong hoàn cảnh này có chút không được tự nhiên.

    “Đội trưởng, ” Hướng Cường nâng trà, nhỏ giọng nói với Triệu Chí Thành, “Tôi cảm thấy Sầm gia so với mấy hào môn thế gia chúng ta đến trước kia, giống như càng chú ý.”

    Triệu Chí Thành quét mắt nhìn hắn một cái không nói gì, làm khách ở nhà người khác, còn bàn luận việc tư nhà người ta, việc này quá thất lễ.

    “Đội trưởng Triệu, Hướng tiên sinh, ” Kỳ Yến từ trên lầu đi xuống, thấy Triệu Chí Thành và Hướng Cường đang lặng lẽ nói chuyện, cố ý đề cao âm lượng nhắc nhở hai người, “Ngại ngùng, hôm nay thức dậy trễ một chút.”

    “Là chúng tôi quấy rầy Kỳ đại sư ngài nghỉ ngơi, ” Triệu Chí Thành thấy Kỳ Yến xuống lầu, lập tức từ trên sô pha đứng lên.

    “Mau ngồi, mau ngồi, ” Kỳ Yến đặt mông ngồi xuống sô pha, “Chúng ta coi như là anh em từng cùng hoạn nạn, không cần chú ý như vậy.”

    “Kỳ đại sư, ” quản gia bưng một cái khay lại đây, bên trong là bữa sáng của Kỳ Yến, “Mời dùng bữa sáng.”

    “Cám ơn.” Kỳ Yến lộ ra một khuôn mặt tươi cười thật xán lạn với quản gia.

    Quản gia không tự giác trả lại cậu một nụ cười, sau khi khom người với ba người một lần nữa, trầm mặc rời đi.

    “Kỳ đại sư, ngày hôm qua nếu không nhờ ngài, hai người chúng tôi cũng không có cơ hội ngồi ở chỗ này, ” Triệu Chí Thành và Hướng Cường đứng dậy thật sâu khom người chào Kỳ Yến, “Ân cứu mạng, suốt đời khó quên.”

    Kỳ Yến nhận lễ của hai người bọn họ, bưng ly lên uống một ngụm sữa: “Ngồi ngồi ngồi, có chuyện ngồi chậm rãi nói.”

    Triệu Chí Thành và Hướng Cường ngoan ngoãn ngồi xuống, giống như bạn nhỏ xếp hàng ngồi chờ chia trái cây trong nhà trẻ.

    Kỳ Yến bị bộ dạng ngoan ngoãn nghe lời của hai hảo hán thật thà kia chọc cười, ngay cả bánh bao cũng ăn không vô nữa: “Ngày hôm qua lúc các anh trở về, có phải xảy ra chuyện gì hay không?” Ngày hôm qua cậu thấy hai người này còn có khả năng phát sinh huyết quang tai ương, hôm nay lại không còn.
    Hướng Cường đem mọi chuyện nói rõ ràng, cuối cùng tò mò hỏi: “Kỳ đại sư, nhân dân tệ gấp thành lá bùa, vì cái gì sẽ có hiệu lực lớn như vậy?”

    “Các anh hẳn là từng nghe qua tiền Ngũ Đế* đi?”

    *Tiền Ngũ Đế là một dải gồm năm đồng tiền cổ của 5 vị Hoàng đế cường thịnh nhất triều đại nhà Thanh là: Thuận Trị, Khang Hy, Ung Chính, Càn Long và Gia Khánh. Theo phong thuỷ, các đồng tiền của các thời đại càng cường thịnh thì khí trường của nó càng mạnh. Mọi người thường hay treo xu ở bàn thờ thổ thần, bỏ trong túi xách, hay treo ở quầy thu ngân, cửa ra vào.

    Hướng Cường và Triệu Chí Thành liên tục gật đầu, tốt xấu thì bọn họ cũng là người của tiểu tổ đặc biệt, đối với mấy tri thức huyền học cơ bản đó vẫn là vô cùng hiểu biết.

    “Trên thực tế hiệu quả của cái này cũng giống như tiền Ngũ Đế, ” Kỳ Yến cười nói, “Trong quan niệm truyền thống, tiền Ngũ Đế là một pháp khí hộ thân vô cùng thực dụng, tiền Ngũ Đế có thể có năng lực lớn như vậy, đơn giản là bởi vì lúc năm vị đế vương này tại vị, được dân chúng vô cùng ủng hộ, thiên hạ thái bình, hơn nữa năm vị đế vương này có công trị thế, nói tục khí một chút, đó chính là họ nhân khí cao, dương khí thịnh, có lực tín ngưỡng của dân chúng. Chỉ là rất nhiều tiền Ngũ Đế truyền lưu đến hiện tại đều có mài mòn, thậm chí còn có rất nhiều là giả, cho nên muốn chế tạo ra tiền có hiệu lực vô cùng không dễ dàng.”

    “Chỉ là nhân dân tệ…”

    “Tín ngưỡng trên nhân dân tệ cũng không yếu hơn tiền Ngũ Đế, ” Kỳ Yến biết hai người này còn chưa chuyển được quan niệm, lại thêm cậu hôm nay ngủ đủ, tâm tình tốt, liền hiếm có mà giải thích với hai người, “Trên nhân dân tệ có vĩ nhân Hoa Hạ chúng ta, lại có được tín ngưỡng của hơn mười triệu người, tôi dùng thủ ấn đem lực tín ngưỡng phong ấn vào trong nhân dân tệ có hơi thở của các anh, lực tín ngưỡng này sẽ bảo hộ các anh.”

    Triệu Chí Thành nghe được trợn mắt há mồm, bọn họ tiếp xúc qua nhiều đại sư như vậy, loại người có gan đổi mới trong huyền thuật giống như Kỳ đại sư, còn thật sự không có ai.

    “Càng quan trọng hơn là, sau khi bùa nhân dân tệ mất đi hiệu lực, các anh còn có thể tiếp tục sử dụng, vừa bảo vệ môi trường vừa gọn gàng, quả thực chính là chuyện tốt một mũi tên bắn hai con chim, ” Kỳ Yến nói đến đây còn đắc ý gật gật đầu, “Tôi làm nhân sĩ giới huyền học đời này, phải đi cùng thời đại, có gan đổi mới, mới có thể không bị thời đại vứt bỏ.”

    Triệu Chí Thành và Hướng Cường hai mắt dại ra, tuy rằng cảm thấy có chút vớ vẩn, nhưng lại khó hiểu mà cảm giác lời này thật có đạo lý, Kỳ đại sư không hổ là Kỳ đại sư, chính là đặc sắc như thế.

    “Kỳ đại sư, hôm nay chúng tôi tới, ngoại trừ nói lời cảm ơn ngài, còn có một việc muốn nói với ngài, ” Triệu Chí Thành thấy trên mặt Kỳ Yến không có không vui, mới tiếp tục nói, “Tiền đại sư muốn gặp ngài.”

    “Tiền đại sư hiện tại thế nào?” Kỳ Yến không hỏi về sự kiện gián điệp, đây cũng không phải là chuyện cậu có thể hỏi, “Trong khoảng thời gian này vẫn không có cơ hội thăm ông ấy, nếu hiện tại có cơ hội có thể đi thăm ông ấy, vậy thì thật tốt quá.”

    Triệu Chí Thành thấy Kỳ Yến không hỏi chuyện về Tiền đại sư, liền chủ động nói tới việc này: “Vụ án Tiền đại sư có khả năng là gián điệp trước đó đã điều tra rõ, Tiền đại sư là vô tội.”

    Tiền đại sư vô tội, vậy có nghĩa là Ngụy đại sư có vấn đề.

    Kỳ Yến thở dài, không có đánh giá chuyện này. Lúc trước cậu nhìn thấy Ngụy đại sư, đối phương tuy rằng thiếu một mắt, nhưng là một vị trưởng bối vô cùng ôn hòa, thật không ngờ ngắn ngủn mấy tháng đi qua, đối phương lại làm ra loại chuyện này.

    “Hai tháng trước, Ngụy đại sư tìm được con trai thất lạc nhiều năm của ông ấy, ” trong giọng nói Triệu Chí Thành có tiếc hận có phẫn nộ, “Bên chúng tôi đã khống chế đứa con trai này, cẩn thận tra xét, phát hiện người này căn bản là không có quan hệ cha con với Ngụy đại sư.”

    Người giới huyền thuật, phần lớn con cái gian nan, có thể có con trai hoặc là con gái, thì chính là trời cao ban cho, cho nên đối với Ngụy đại sư có thể có một hậu đại mà nói, nhất định là một chuyện phá lệ cao hứng. Những đại sư đó có thể phán mệnh cho người khác, cố tình lại tính không được quỹ đạo nhân sinh của mình, Ngụy đại sư đến chết cũng không biết, đứa con trai mà ông thà rằng làm gián điệp cũng không nguyện ý để người ta thương tổn, trên thực tế chỉ là một kẻ lừa đảo.

    “Chẳng lẽ không có giám định thân nhân à?”

    “Có làm, nhưng mà bị người ta động tay chân.”

    Kỳ Yến không có tiếp tục hỏi thăm, lấy tác phong của bộ quốc an, khẳng định sẽ không bỏ qua mấy kẻ tiểu nhân đó.

    “Tiền đại sư bao giờ rảnh?” Trong lúc bất tri bất giác, Kỳ Yến đã đem bữa sáng ăn hơn phân nửa, “Gần đây tôi thực nhàn, không có chuyện gì làm.”

    “Vậy cải lương không bằng bạo lực, liền hôm nay đi?” Trong lòng Triệu Chí Thành hiểu rõ, đại sư giống như Kỳ Yến, tùy thời tùy chỗ đều có người muốn tìm cậu làm việc, không thừa dịp hiện tại cậu rảnh dẫn cậu đi gặp Tiền đại sư, có lẽ ngày mai liền có người tìm tới cửa.

    Huống chi để Kỳ đại sư một mình ra ngoài, bọn họ cũng lo lắng.

    “Kỳ đại sư, ” quản gia đi đến, nhỏ giọng nói với Kỳ Yến, “Hai vị tiên sinh Viên Bằng, Viên Thành đến.”

    Kỳ Yến đem bát đĩa không để qua một bên, lau sạch sẽ khóe miệng, “Trước đó không phải bọn họ đã đưa quà xin lỗi qua rồi à?”

    Quản gia cười nói: “Chắc là trong lòng không kiên định?” Trong lòng Viên gia có thể kiên định mới là lạ, vốn là có chuyện muốn nhờ, kết quả còn huyên náo ra như vậy. Lần trước bọn họ đến nhà giải thích, thái độ Kỳ đại sư lại ôn hoà, chỉ sợ mấy ngày nay Viên gia đều ngủ không an ổn.

    “Mời bọn họ vào đi.” Viên gia cũng coi là vọng tộc, nhưng đại khái là có viên châu ngọc Sầm gia ở phía trước, cậu nhìn những thế gia quý tộc khác, liền khó tránh khỏi lấy người Sầm gia ra so sánh với bọn họ. Tục ngữ nói, người so với người chỉ muốn chết, hàng so với hàng chỉ muốn ném, có Sầm gia, cảm giác của cậu đối với Viên gia cũng liền bình thường.

    Trong những người Viên gia cậu gặp qua, chỉ có Viên Thành là hơi thở thuần khiết nhất, dựa theo cách nói thông tục một chút chính là, chỉ có trên người Viên Thành có chính khí, những người khác đều chưa nói tới có bao nhiêu sạch sẽ. Tuy nói người làm ăn đều không có khả năng là bạch liên hoa thuần khiết vô tội, nhưng mà tổ tiên Viên gia phát tài khẳng định không phải dựa vào thủ đoạn quang minh chính đại, không thì cũng sẽ không đời này không bằng đời trước, còn thân mang sát khí.

    “Kỳ đại sư, nếu ngài có khách, chúng tôi…”

    “Các anh ngồi đợi chốc lát, chốc nữa tôi còn muốn theo các anh cùng đi thăm Tiền đại sư, ” Kỳ Yến cười nói, “Hai người các anh đi rồi, tôi lại không biết đường, đi đâu tìm Tiền đại sư?”

    Hướng Cường còn muốn nói điều gì đó, nhưng mà bị Triệu Chí Thành cắt ngang, “Được.”

    Triệu Chí Thành không ngốc, liếc mắt một cái liền nhìn ra Kỳ đại sư thái độ lãnh đạm với hai vị thiếu gia nhà họ Viên, không thì cũng sẽ không là loại phản ứng này. Dù sao thì luận công hay luận tư, bọn họ đều đứng ở bên phía Kỳ đại sư, cho nên Kỳ đại sư không cho bọn họ đi, vậy bọn họ liền không đi.

    “Viên đại thiếu, Viên nhị thiếu, mời đi bên này.” Quản gia dẫn hai anh em Viên Bằng, Viên Thành vào cửa.

    Anh em Viên gia phát hiện Sầm gia còn có khách, đầu tiên là sửng sốt một chút, lập tức duy trì mỉm cười chào hỏi Kỳ Yến, “Kỳ đại sư, anh em chúng tôi lại tới quấy rầy.”

    “Mời ngồi, ” Kỳ Yến cười nói, “Có bạn bè tới cửa, là việc vui, nói gì quấy rầy.”

    Ngoài miệng tuy rằng nói như vậy, Kỳ Yến lại không có chủ động giới thiệu bạn của cậu với anh em Viên gia, đơn giản thô bạo mà dùng hành động biểu đạt thái độ không chào đón anh em hai người.

    Trong lòng Viên Bằng có chút xấu hổ, chú họ hắn làm chuyện kia vừa không xinh đẹp cũng không có đầu óc, hai lần hắn đến Sầm gia, đều cảm thấy da mặt phát sốt, chỉ là đối mặt với loại thái độ không mặn không nhạt của Kỳ Yến, hắn vẫn chỉ có thể mặt dày mày dạn nói lời dễ nghe, “Kỳ đại sư có thể không ghét bỏ hai anh em chúng tôi là được.”

    Kỳ Yến cười mà không nói, ánh mắt đảo qua Viên Bằng rơi xuống trên người Viên Thành, “Viên sư huynh gần đây ổn không?”

    “Tôi không có gì, gần đây thân thể cậu thế nào?” Viên Thành là thật lòng cảm thấy có chút xin lỗi Kỳ Yến, cho nên trên mặt khó tránh khỏi mang vẻ xấu hổ.

    “Mỗi ngày bị xem thành heo mà nuôi, không tốt cũng phải tốt, ” Kỳ Yến sờ sờ gương mặt hồng nhuận của mình, “Ngược lại là anh xem ra gầy hơn một chút.”

    Sắc mặt Viên Bằng khẽ thay đổi, Viên Thành lại cười khổ nói: “Có khả năng gần đây khẩu vị không tốt lắm.”

    Viên Bằng nhìn em trai một cái, không nói gì.

    Chương 72: Đi về cõi tiên

    Lời không hợp ý thì nửa câu cũng là nhiều, sau khi Kỳ Yến và anh em Viên gia nói không được mấy câu, liền vẻ mặt áy náy nói: “Ngại ngùng, tôi còn có một số việc phải làm…”

    “Kỳ đại sư có việc, chúng tôi đây liền không quấy rầy.” Viên Thành giành trước Viên Bằng mở miệng, “Xin ngài trên đường cẩn thận.”

    “Tôi sẽ, cám ơn.” Kỳ Yến nhìn Triệu Chí Thành và Hướng Cường một cái, ý bảo bọn họ đi theo.

    Kỳ Yến mới vừa cùng Triệu Chí Thành ngồi xe ra ngoài, liền thấy trước xe sau xe có mấy chiếc xe đi theo bảo hộ bọn họ, cậu nhíu mày, “Mấy…”

    “Mấy chiếc đó là người của cục quốc an chúng tôi, ” Triệu Chí Thành cười khổ nói, “Nếu không phải bởi vì chuyện Tiền đại sư cần ngài, chúng tôi thật không muốn lúc này mang ngài ra ngoài.” Tuy rằng nói bởi vì chuyện ngày hôm qua, thế lực sau lưng đế đô sẽ trở nên chân tay co cóng, nhưng nếu mấy đại sư này thật sự xảy ra vấn đề gì, bọn họ gánh vác không nổi.

    Kỳ Yến nhớ tới ngày hôm qua hai người này còn nhắc nhở cậu tốt nhất không cần ra ngoài, liền hiểu rõ gật đầu.

    Chỉ sợ ngay cả thái độ kiên quyết dẫn cậu đến Sầm gia của Bách Hạc trước đó, cũng là để bảo hộ cậu.

    “Kỳ thật…” Kỳ Yến nhìn ngoài cửa sổ xe, “Tôi cảm thấy các anh càng hưng sư động chúng, người khác lại càng dễ dàng chú ý được các anh để ý cái gì.”

    “Kỳ đại sư xin yên tâm, hiện tại phàm là đại sư có chút danh khí, chúng tôi đều an bài nhân viên liên quan bảo hộ, ngài không phải trường hợp đặc biệt, ” Triệu Chí Thành nói, “Sau khi chuyện trấn Vương Hương giải quyết, tổ chức chúng tôi vẫn luôn không dám biểu hiện quá mức coi trọng ngài, người biết một chút nội tình, phần lớn đều cho rằng chủ lực giải quyết việc này là tám vị đại sư khác, ngài chỉ là…”

    “Tôi chỉ là nhân tiện, đúng không?” Kỳ Yến cũng không để ý cái này, “Tôi biết các anh là vì bảo hộ tôi, tôi không để ý chút hư danh ấy.”

    Triệu Chí Thành ở trong lòng thở phào một hơi, hắn chỉ sợ Kỳ đại sư hiểu lầm dụng ý của bọn họ, đến lúc đó ngược lại không tốt.

    Kỳ Yến nhíu mày, nếu trừ nhân viên bên trong, những người khác đều không biết việc trấn Vương Hương là cậu lập công lớn, như vậy Viên Sùng An đến tột cùng là từ chỗ nào biết tin tức? Kỳ quái nhất chính là, vì cái gì ông ta không thể chờ đợi được chạy đến Sầm gia tìm cậu, đây không phải là nói cho cậu biết, người Viên gia biết nội tình à?

    Nếu Viên Sùng An ngu ngốc như vậy, làm sao có thể xử lý Viên gia tốt như vậy?

    “Rầm!” Viên Bằng hung hăng đóng sầm cửa xe, trên mặt là cáu giận và xấu hổ che giấu không được.

    “Anh, anh làm sao vậy?”

    “Kỳ Yến này cũng quá không đem người ta để vào mắt, nếu không phải những đại sư đức cao vọng trọng kia đóng cửa không ra, chuyện nhà chúng ta đâu đến phiên cậu ta, cho thể diện lại không cần, thật sự cho rằng ôm được Sầm gia, là có thể biến thành người Sầm gia à?!”

    “Đại sư khác nếu có thái độ giống Kỳ Yến, anh liền cảm thấy sâu không lường được, nhưng mà đối mặt Kỳ Yến anh chỉ biết thẹn quá thành giận, ” Viên Thành tuyệt đối không để ý lời mình nói là đang đâm dao nhỏ vào trong tim anh trai nhà mình, “Nói cho cùng, từ đáy lòng anh đã không xem trọng cậu ấy. Anh đã xem thường người ta, cũng đừng oán Kỳ Yến dùng loại thái độ này mà đối đãi anh.”

    “Viên Thành!” Viên Bằng buồn bực trừng em trai, “Đến tột cùng là em đứng ở bên nào?”

    “Em đứng ở bên của chính mình, ” Viên Thành thở dài, “Cái gì phong thuỷ quỷ thần, âm trạch vượng huyệt, mấy cái đó đều chỉ là đường tắt, nếu thật sự muốn khiến gia tộc phồn vinh hưng thịnh, hà tất cầu đường tắt mà bỏ qua bản thân. Dựa thần dựa quỷ không bằng dựa vào chính mình, phong thuỷ có tốt nữa, trong nhà thêm vài người như chú họ, cũng cứu không được Viên gia chúng ta.”

    Viên Bằng trầm mặc một lúc lâu: “Tiểu Thành, em còn để ý chuyện hai năm trước à?”

    Viên Thành nhìn ngoài cửa sổ, giọng điệu thản nhiên: “Lúc trước là em không đủ kiên định lựa chọn buông tha, lại có tư cách gì mà để ý.”

    Trải qua một lối lại một lối thoát hiểm, Kỳ Yến rốt cuộc nhìn thấy Tiền đại sư nằm ở trên giường xem tiểu thuyết võ hiệp. Nhìn thấy cậu tiến vào, Tiền đại sư nhanh chóng nhét tiểu thuyết xuống dưới gối, trên mặt lộ ra một mỉm cười hòa ái, “Kỳ đại sư đến, mời ngồi.”

    Đám người Triệu Chí Thành và cục quốc an từ trong phòng lui ra ngoài.
    Sắc mặt Tiền đại sư vàng như nến, so với lần trước gặp mặt tiều tụy hơn không ít, Kỳ Yến nhìn cả phòng chất đầy hoa quả, thuận tay chọn một quả dùng dao nhỏ gọt vỏ, “Xem ra linh lực của Tiền đại sư còn chưa có khôi phục lại.”

    “Lớn tuổi, so ra kém mấy người trẻ tuổi các cậu, ” trên mặt Tiền đại sư hiện ra vẻ mệt mỏi, “Người đã già, liền dễ dàng nhớ tình cũ, ai.”

    Kỳ Yến biết Tiền đại sư nói chính là Ngụy đại sư, cậu cười cười nói: “Mỗi người còn sống đều có duyên pháp của mình, Tiền đại sư ngài không cần quá mức để ý.”

    “Cũng là cậu nhìn thông thấu.” Tiền đại sư cười cười, vẻ mặt có chút thoải mái.

    Hai người câu được câu không nói chuyện phiếm, ai cũng không nhắc lại những chuyện phiền lòng đó, ngược lại nói đến một ít chuyện thú vị.

    Sau khi Kỳ Yến ngồi đại khái hơn một giờ, Tiền đại sư thở dài nói: “Cậu nói chuyện với ông già này lâu như vậy, có lòng.”

    “Nói chuyện phiếm với ngài rất có ý tứ, ” Kỳ Yến thấy trên mặt Tiền đại sư lộ ra ủ rũ, đỡ ông nằm xuống, lúc đắp chăn, Kỳ Yến nhéo nhéo tay Tiền đại sư tay, làn da lỏng lẻo, dần dần già đi, “Hy vọng ngài có thể khỏe lại sớm một chút.”

    Tiền đại sư cười cười, phất phất tay với cậu: “Trở về đi, nơi này không thích hợp cậu.”

    Nơi này bị tầng tầng bao vây, tuy rằng an toàn, nhưng không có tự do và sức sống, người thanh niên này không nên ở loại địa phương này.

    Kỳ Yến nhìn căn phòng trang trí xa hoa này, cười, “Lần sau cháu lại đến nhìn ngài.”

    Ngay khi Kỳ Yến chuẩn bị rời đi, Tiền đại sư lại gọi cậu lại.

    “Kỳ đại sư, nghe nói cậu có một biệt danh là Tiền Tiền à?” Tiền đại sư liên tiếp khụ vài tiếng, “Tôi họ Tiền, cậu gọi Tiền Tiền, đây có tính là duyên phận không?”

    Kỳ Yến lẳng lặng nhìn ông lão hòa ái này, gật gật đầu.

    “Chúng ta có duyên như thế, tôi lại còn chưa có đưa lễ gặp mặt cho cậu, ” Tiền đại sư vươn tay sờ sờ dưới gối đầu, lấy ra một cái hộp lớn bằng bàn tay, “Cái này cho cậu.”

    Hộp tuy rằng không có mở ra, nhưng mà Kỳ Yến lại có thể cảm nhận được trong hộp truyền đến nồng đậm linh khí, đây tuyệt đối là một thứ tốt vô cùng hiếm có.

    “Cầm đi, thứ này ở chỗ tôi đã không có tác dụng gì, mấy đồ đệ tôi lại không bản lĩnh dùng nó, chỉ có đặt ở chỗ cậu, mới không tính là mai một nó.” Tiền đại sư luyến tiếc nhìn cái hộp trong tay, “Coi như là thành toàn một tâm nguyện của tôi có được không?”

    Kỳ Yến tiếp nhận cái hộp này, ánh mắt phức tạp nhìn Tiền đại sư: “Vì cái gì là cháu?”

    Tiền đại sư cười nói: “Có khả năng bởi vì mặt cậu khiến tôi thích?”

    Kỳ Yến co rút khóe miệng, may mắn tuổi tác hai người bọn họ hơn kém có thể làm ông cháu, không thì lời này còn thật sự giải thích không rõ ràng lắm.

    Ôm đồ Tiền đại sư đưa đi ra cửa, Triệu Chí Thành tiến đến đón, nhìn đồ vật trong tay cậu, dừng một khắc nói: “Kỳ đại sư, chúng tôi đưa ngài trở về.”

    “Làm phiền.” Biểu tình trên mặt Kỳ Yến có chút trầm trọng.

    Một đường không nói chuyện, sau khi Triệu Chí Thành đưa Kỳ Yến đến Sầm gia, nhịn không được hỏi: “Kỳ đại sư, ngài có thể tính ra người sau lưng đến tột cùng là ai không?”

    Kỳ Yến ôm hộp quay đầu lại nhìn hắn: “Đội trưởng Triệu, tôi là người, không phải thần.”

    “Xin lỗi.” Lúc này Triệu Chí Thành mới ý thức được, hiện tại hắn thậm chí theo bản năng có thói quen ỷ lại Kỳ đại sư hỗ trợ giải quyết vấn đề, nhịn không được sinh lòng cảnh giác, hắn thân là đội trưởng tiểu tổ đặc biệt cũng có ý nghĩ như vậy, đội viên phía dưới lại sẽ như thế nào.

    “Trên thế giới này không chỉ tôi biết tính, hơn nữa có vài người ngoại trừ biết xem bói, còn biết nhiễu loạn vận mệnh, ” Kỳ Yến ánh mắt sáng quắc nhìn Triệu Chí Thành, “Đại sư có lợi hại hơn nữa, cũng không lợi hại bằng ánh mắt quần chúng. Không có chuyện tra không ra, chỉ có người không đủ dụng tâm.”

    Trong lòng Triệu Chí Thành chấn động, khom người thật sâu chào Kỳ Yến: “Đa tạ đại sư nhắc nhở.”

    Không thì, hắn sẽ đi lệch đường.

    Kỳ Yến đi vào cửa Sầm gia, thấy Sầm Bách Hạc đã ngồi ở trên ghế sô pha xem báo, đi đến trước mặt hắn búng búng tờ báo trước mặt: “Xem báo ngược, đây là cách bảo vệ thị lực mới à?”

    Sầm Bách Hạc không được tự nhiên phất phất tờ báo trong tay, ném nó sang một bên: “Ngày hôm qua người tên Triệu Chí Thành kia còn bảo em không cần tùy tiện ra ngoài, sao hôm nay lại chạy tới mang em đi ra ngoài?”

    “Nam nhân đều là dễ thay đổi đi, ” Kỳ Yến cười cười, cúi đầu sờ sờ cái hộp trong tay, “Bọn họ mang tôi đi gặp Tiền đại sư.”

    Lúc này Sầm Bách Hạc mới chú ý tới trong tay Kỳ Yến còn cầm đồ vật: “Ông ấy thế nào?”

    Kỳ Yến lắc lắc đầu không nói chuyện, sau khi cậu từ từ mở ra nắp hộp, ngây ngẩn cả người. Bởi vì bên trong có ba loại pháp khí, một loại là la bàn Kỳ Yến đã từng thấy Tiền đại sư dùng qua, hai cái còn lại càng trân quý hơn so với la bàn, ngọc hồ lô và bút tường vân, hai thứ này đều là pháp khí nổi danh trên sách huyền thuật ghi lại, rất nhiều thuật sĩ đều muốn có được chúng, thật không ngờ hai thứ tốt này lại ở chỗ Tiền đại sư.

    Nhưng mà cẩn thận ngẫm lại, hình như cũng không có gì kỳ quái, đại nhân vật giống như Tiền đại sư, có mấy thứ pháp khí nổi danh cũng là bình thường.

    “Đây là cái gì?” Dù Sầm Bách Hạc là người thường không hiểu huyền thuật, cũng có thể cảm nhận được khí tức ôn hòa trên người ba món đồ vật này, giống như sau cơn mưa mùa xuân, khiến người ta thân tâm thư sướng.

    “Cái này cho anh, ” Kỳ Yến đem ngọc hồ lô bỏ vào trong tay Sầm Bách Hạc, “Đặt nó cạnh đầu giường anh, không chỉ có thể ích khí dưỡng thân, còn có thể phù hộ phúc lộc song toàn.”

    Sầm Bách Hạc thấy vẻ mặt Kỳ Yến có chút suy sụp, vì thế ngoan ngoãn thu lấy ngọc hồ lô.

    Hai ngày sau, tiểu tổ đặc biệt truyền đến tin tức, bắt được một số nhân viên khả nghi, bởi vì có quần chúng nhiệt tình báo cáo, những người này cả ngày thần thần bí bí tránh ở trong phòng không đi ra, còn thường xuyên có người kỳ quái đến tìm bọn họ, quần chúng nhiệt tình lo lắng những người này là gián điệp nước ngoài phái tới, cho nên trộm báo cảnh sát.

    Sau khi Kỳ Yến biết được chuyện này, nhất thời có chút dở khóc dở cười, tuy rằng chưa có bắt lấy BOSS phía sau màn, nhưng mà lúc này đây khẳng định khiến người làm chủ phía sau màn đại thương nguyên khí, không chừng tổ chức nhân vật phản diện đó đang giận đến giơ chân.

    Có điều bọn họ cũng không cao hứng được mấy ngày, một tin dữ liền truyền đến chỗ Kỳ Yến.

    Tiền đại sư đi về cõi tiên.

    Lúc Triệu Chí Thành cố ý đem tin tức này nói cho Kỳ Yến, trên mặt Kỳ Yến lộ ra cảm xúc khổ sở, nhưng một chút cũng không ngoài ý muốn. Có lẽ Tiền đại sư biết tình huống thân thể mình, mới đem ba pháp khí thiên kim khó cầu này đưa cho cậu.

    “Tiền Tiền?” Sầm Bách Hạc thấy sau khi Kỳ Yến nghe nói tin tức, liền ngồi ngơ ngác, lo lắng cậu thương tâm quá độ, liền vươn tay vỗ vai cậu.

    “Tôi không sao, ” Kỳ Yến lắc lắc đầu, để Sầm Bách Hạc không cần lo lắng cho mình, cậu nhìn về phía Triệu Chí Thành mặc đồ đen, “Khi Tiền đại sư đi về cõi tiên, thống khổ không?”

    “Không, lão nhân gia là cười rời đi.”

    “Vậy là tốt.” Kỳ Yến cười, “Người sống một đời, có thể cười lên tiên, coi như là việc may mắn.”

    Chương 73: Không biết xấu hổ

    Lễ truy điệu Tiền đại sư làm thực long trọng, ngôi sao sáng giới phong thuỷ, cá sấu khổng lồ thương giới, danh nhân các giới từ các nơi trên toàn quốc tràn về đây, chỉ để hiến một đóa hoa cúc, thắp một nén nhang cho Tiền đại sư.

    Bởi vì Tiền đại sư không có con cái, cho nên lễ truy điệu do tiểu tổ đặc biệt cùng với vài đồ đệ của ông tổ chức, hiện trường một mảnh nhạc buồn, rất phô trương. Có vài người là trên mặt thương tâm làm cho người khác nhìn, nhưng mà mấy đồ đệ của Tiền đại sư cũng là thật sự thương tâm đến không kiềm chế được.

    Mấy đồ đệ này có chút thể diện ở giới phong thủy, lại thêm có danh vọng của Tiền đại sư ở đó, bọn họ sống coi như là thuận lợi đủ đường, hiện tại núi dựa của bọn họ lật, sư phụ dạy bọn họ không còn, bọn họ nếu không thương tâm, vậy thì thật sự là không tim không phổi.

    Nhóm sao sáng giới phong thuỷ đều rõ ràng, Tiền đại sư là một phong thuỷ sư vô cùng giỏi, nhưng mà những đồ đệ của ông tư chất thường thường, muốn đạt tới thành tựu đời này của Tiền đại sư, chỉ sợ là không quá khả năng. Thấy bọn họ một người thương tâm hơn một người, nhóm sao sáng giới phong thuỷ ngoại trừ khuyến khích vài câu, cũng không tiện nói thêm cái gì.

    Ưng con chung quy cũng phải rời khỏi tổ, dù Tiền lão bây giờ còn sống, cũng không có khả năng bảo hộ bọn họ cả đời. Sống chết có mệnh phú quý tại trời, nếu nhìn không thấu, đời này thành tựu cao nhất của bọn họ cũng chỉ là đại sư hạng hai.

    Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc cùng tới hiện trường lễ truy điệu, Sầm Bách Hạc đại diện Sầm gia, Kỳ Yến ở giới phong thuỷ tuy là hậu bối, nhưng mà tục truyền mấy ngày trước khi Tiền đại sư qua đời, còn cố ý gặp cậu, cho nên hai người đến nhận được sự chú ý sâu sắc.

    “Sầm ngũ gia, Kỳ đại sư.” Một cô gái trẻ tuổi ánh mắt đỏ bừng đưa hoa trắng cho hai người, cô là đồ đệ nhỏ nhất của Tiền đại sư Tiết Bình.

    “Xin nén bi thương, nghĩ đến tiên sư trên trời có linh thiêng, cũng không muốn thấy mọi người quá độ thương tâm.” Kỳ Yến đeo hoa trắng trên ngực, đưa phong bì trắng dán kín cho sư huynh phía sau cô.

    Tiết Bình khom lưng với hai người, trên gương mặt tiều tụy tràn đầy vẻ bi thương.

    Kỳ Yến biết hiện tại cậu nói cái gì cũng vô dụng, chỉ có thể thở dài một tiếng, liền vào linh đường.

    Tiết Bình đứng thẳng thân thể, nhìn bóng dáng Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc, lau khóe mắt khóc đến sưng đỏ, cắn cắn khóe môi.

    “Sư muội, Sầm ngũ gia và Kỳ đại sư đều đưa tới câu đối phúng điếu và vòng hoa, đồ hai người đưa muốn đặt cùng một chỗ không?” Một nam nhân trung niên thoạt nhìn vô cùng hàm hậu đi đến trước mặt Tiết Bình, nhỏ giọng nói, “Kỳ Yến này chỉ là tiểu bối giới phong thuỷ, Sầm ngũ gia là đại nhân vật tiếng tăm lừng lẫy, vòng hoa bọn họ đưa tới đặt cùng nhau, khả năng có chút không quá thích hợp.”

    “Không cần, cứ đặt cùng đi, ” giọng Tiết Bình khàn khàn nói, “Sầm ngũ gia khẳng định sẽ không sinh ra bất mãn với việc này.”

    “Vậy được rồi.” Sư huynh gật gật đầu, nghe ý tứ tiểu sư muội đi làm. Sư huynh muội bọn họ tám người, thiên phú của tiểu sư muội là tốt nhất, cũng là người học thuật xem tướng tốt nhất trong số bọn họ, ngay cả sư phụ cũng đã từng khen cô có thiên phú. Nếu sư muội nói vòng hoa hai người đưa tới có thể đặt cùng, vậy khẳng định không có vấn đề gì.

    Khi nhìn thấy Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc, Tiết Bình có chút mê man, bởi vì cô không xem hiểu tướng mạo hai người này, rõ ràng tướng mạo bọn họ thực xuất chúng, chỉ là cô lại cảm thấy không thể nào xuống tay. Một người quý cực đoản mệnh rồi lại có trường thọ, một người sinh ra cơ khổ rồi lại phúc trạch thâm hậu. Trước sau mâu thuẫn, vận mệnh mơ hồ, đây là lần đầu tiên cô gặp được tướng mạo như vậy.

    Nghĩ đến vẫn là do cô học nghệ không tinh, nếu sư phụ còn khẳng định có thể xem rõ ràng, sẽ không giống cô không hiểu ra sao như vậy.

    Nghĩ đến sư phụ, hốc mắt Tiết Bình nhịn không được lại đỏ lên.

    “Dâng hương!”

    Kỳ Yến và Sầm Bách Hạc tiếp nhận hương từ tay đại đồ đệ của Tiền đại sư, sau khi châm, Sầm Bách Hạc làm một thủ thế với Kỳ Yến, ý bảo cậu đi dâng hương trước. Kỳ Yến không chối từ, tiến lên cung kính thắp hương, lại khom lưng thật sâu ba lượt, mới đi qua đứng một bên.

    Động tác này dừng trong mắt những người khác, đều có chút cảm khái, bên ngoài có người đồn đãi Tiền đại sư đem thứ tốt đưa hết cho Kỳ Yến, chỉ sợ là sự thật, không thỉ Kỳ Yến cũng sẽ không hành loại đại lễ này. Có người hiểu chuyện nhìn mấy đồ đệ Tiền đại sư, quả nhiên có mấy người sắc mặt không tốt lắm.
    Sư phụ có thứ tốt không cho đồ đệ, lại cho một người ngoài, đối với đồ đệ mà nói, chính là châm chọc lớn lao. Chỉ có điều cao thủ huyền giới như Tiền đại sư, làm việc tất có đạo lý của ông, mấy đồ đệ này dù lòng có bất mãn, cũng không nên lộ cảm xúc ra ở trường hợp này.

    Ánh mắt Sầm Bách Hạc đảo qua mấy người này, sau khi dâng hương cho Tiền đại sư, bước đi đến bên cạnh Kỳ Yến đứng, tương đương để tất cả mọi người ở đây biết, Sầm Bách Hạc đứng ở bên phía Kỳ Yến, nếu ai động tới Kỳ Yến, chính là không cho Sầm gia thể diện.

    Mấy người vốn còn muốn tiếp tục xem náo nhiệt thấy thái độ Sầm Bách Hạc, sôi nổi thu hồi tâm tư xem cuộc vui. Người giới huyền thuật không đắc tội nổi Sầm Bách Hạc, bởi vì mệnh cách hắn quá tốt, đắc tội người như vậy sẽ đưa tới xúi quẩy, người ở thương giới không dám đắc tội Sầm Bách Hạc, bởi vì Sầm gia đứng quá cao, giậm chân một cái bọn họ liền chịu không nổi.

    “Kỳ đại sư, ” Triệu đại sư đi đến trước mặt Kỳ Yến, nhìn thấy Sầm Bách Hạc bên cạnh cậu, chào hỏi hắn một tiếng sau đó nói với Kỳ Yến, “Xem ra thân thể cậu khôi phục rất tốt.”

    “Nhờ phúc Bách Hạc, không có một nhà bọn họ chiếu cố cháu, cháu cũng không thể tốt nhanh như vậy, ” Kỳ Yến nhìn ảnh chụp Tiền đại sư trên linh đường, nhỏ giọng nói, “Lần trước vì phá trận, các vị đại sư đều hao phí không ít linh lực, hiện tại khôi phục như thế nào rồi?”

    “Mấy lão già chúng ta…” Triệu đại sư chú ý tới có người đi qua bên này, lời nói chựng lại, “Không có chuyện gì, hiện tại cũng đã khôi phục.”

    “Vậy là tốt rồi, ” Kỳ Yến nhìn người tới, “Như vậy cháu cũng có thể yên tâm.”

    “Triệu đại sư, ” người tới mặc tây trang đen áo sơmi đen, trên người treo đầy hàng hiệu, không giống như là đến phúng viếng Tiền đại sư, càng như là đến triển lãm nhãn hiệu, “Chào ngài, chào ngài.”

    Triệu đại sư hơi hơi gật đầu với hắn: “Chào ngài.”

    “Trong khoảng thời gian này vẫn luôn muốn bái phỏng ngài, chỉ tiếc ngài vẫn luôn không ở nhà, không biết…”

    “Vị tiên sinh này, có chuyện gì ngày sau bàn lại, nơi này không phải chỗ nói chuyện.”

    “Phải phải phải.” Người tới khách khách khí khí gật đầu, cho dù vẻ mặt Triệu đại sư lãnh đạm, cũng không dám có một chút không vui, mỗi bước cẩn thận thối lui đến một bên, nhưng vẫn thường thường liếc mắt nhìn Triệu đại sư một cái. Đại khái có vài người sinh ra liền thích kiểu này, Triệu đại sư càng cao lãnh, những người này lại càng thêm kính sợ, cũng lại càng thêm tin tưởng năng lực của ông, giống như có thể nói với ông mấy câu chính là vinh hạnh.

    Có Triệu đại sư làm tấm gương, Kỳ Yến cảm thấy chỗ mình cần học tập còn có rất nhiều.

    Lễ truy điệu chấm dứt, liền phải đưa ma Tiền đại sư, ngoại trừ mấy người tương đối giao hảo với Tiền đại sư, những tân khách khác đều đã rời đi. Sầm Bách Hạc muốn ở lại với Kỳ Yến, nhưng mà Kỳ Yến không đồng ý.

    “Anh đi đưa ma không quá thích hợp, ” Kỳ Yến nhỏ giọng nói với Sầm Bách Hạc, “Yên tâm đi, tôi không có việc gì.”

    “Vậy được rồi, ” Sầm Bách Hạc vỗ vỗ vai cậu, “Em tự mình cẩn thận.”

    Ở lại đưa ma, tất cả đều là đồ tử đồ tôn Tiền đại sư cùng với người trong giới phong thuỷ, hắn làm đại diện Sầm gia, ở lại quả thật không quá thích hợp. Tuy rằng hắn không thèm để ý mấy cái đó, nhưng mà không thể mang đến phiền toái cho Tiền Tiền.

    Âm trạch của Tiền đại sư chọn ở một khối đất phong thuỷ thật tốt, nghe nói là đồ tử đồ tôn Tiền đại sư hợp lực chọn ra.

    Không biết khi nào trời đổ mưa, Kỳ Yến che cái ô đen, nhìn ảnh chụp Tiền đại sư trên mộ bia, nhẹ nhàng thở dài một tiếng, thu hồi ô che, cầm hoa trắng trong tay đặt trước mộ bia của ông, lui ra phía sau một bước khom lưng cúi chào với mộ bia.

    Không có ô che, mưa bay xuống trên mặt cậu, mang đến ý lạnh nhè nhẹ.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    “Kỳ đại sư, ” Tiết Bình đi lên trước, lấy ô thay cậu che mưa, “Đa tạ ngài hôm nay có thể đến đưa ma cho sư phụ.”

    “Tiền đại sư chiếu cố tôi rất nhiều, có thể tới đưa ông ấy đoạn đường, cũng là việc duy nhất tại hạ có thể làm, ” Kỳ Yến nhìn Tiết Bình lùn hơn cậu một cái đầu, đi tới một bên, “Tiết tiểu thư cũng xin nén bi thương.” Cậu giũ giũ ô trong tay, mở ra che trên đỉnh đầu mình, cùng Tiết Bình bảo trì khoảng cách an toàn giữa nam nữ.

    Trong số đồ tử đồ tôn của Tiền đại sư, chỉ có Tiết Bình này linh khí trên người sung túc nhất, hơi thở cũng thuần túy nhất, khó trách mấy ngày hôm trước khi Tiền đại sư gặp mặt cậu, còn cố ý nhắc tới đồ đệ này.

    Tiết Bình cười khổ nói: “Sư phụ đi về cõi tiên, mấy sư huynh muội chúng tôi ngày sau cũng phải mỗi người tự lực, thật sự là…”

    “Tiền đại sư đã từng nói với tôi, trong tất cả các đồ đệ của ông ấy, chỉ có tiểu đồ đệ thông thấu nhất cũng có thiên phú nhất, ” Kỳ Yến nhìn Tiết Bình tiều tụy tới cực điểm, “Tiết tiểu thư nếu không bảo trọng cho tốt, lại làm thế nào kế thừa y bát của Tiền đại sư?”

    “Sư phụ thật sự từng nói như vậy à?” Tiết Bình kinh ngạc nhìn Kỳ Yến, có chút không dám tin. Ở giới huyền thuật, phần lớn đại sư đều có tư tưởng “truyền nam không truyền nữ”, cho dù thu nữ đệ tử, cũng chưa bao giờ xem họ là người thừa kế chân chính, có thể được coi trọng vẫn là các nam đồ đệ. Cho nên Tiết Bình nghe được những lời này của Kỳ Yến, có chút không thể tin được lỗ tai mình.

    “Tiết tiểu thư là đang hoài nghi năng lực của mình ư?”

    “Không, tôi chỉ là có chút khổ sở, lại có chút cao hứng, ” Tiết Bình che mắt, mất một lúc lâu mới bỏ tay xuống, “Cám ơn ngài, tôi nhất định sẽ không làm mất uy danh sư phụ.”

    Kỳ Yến thấy thế cười, quay đầu nhìn mộ bia Tiền đại sư, có một đồ đệ như vậy, nghĩ Tiền đại sư trên trời có linh thiêng cũng được an ủi.

    “Sư muội, Kỳ đại sư, hai người đang nói gì đấy?” Một nam nhân trung niên đi tới, hắn là tam đồ đệ của Tiền đại sư, ấn tượng của Kỳ Yến với hắn không sâu, Tiền đại sư cũng chưa từng nhắc tới đồ đệ này với cậu.

    “Tam sư huynh.” Tiết Bình gật gật đầu với tam sư huynh.

    Tam sư huynh rũ mắt xuống, giọng điệu có chút không tốt lắm: “Tiểu sư muội luôn được sư phụ coi trọng nhất, hiện tại sư phụ đi về cõi tiên, muội đã bắt đầu tìm núi dựa mới à?”

    Kỳ Yến nhíu mày, xem ra giữa mấy đồ đệ của Tiền đại sư, quan hệ giống như không quá hòa thuận.

    “Tam sư huynh, huynh đừng nói bậy.” Tiết Bình giận tái mặt, áy náy nói với Kỳ Yến, “Xin lỗi, Kỳ đại sư, tam sư huynh gần đây tâm tình không tốt lắm, nói chuyện không đúng mực, mong ngài…”

    “Người làm sư huynh là tôi, còn không cần muội tới ra mặt giùm, ” tam sư huynh cười nhạo một tiếng, quay đầu nhìn về phía Kỳ Yến, “Vẫn là Kỳ đại sư có năng lực, tuổi còn trẻ đã có thể được sư phụ ưu ái, lão nhân gia ông ấy trước khi lâm chung đưa hết pháp khí tốt nhất cho cậu, ngay cả mấy đồ đệ chúng tôi cũng không chia.”

    Kỳ Yến nghe vậy cười cười, cậu đã nói giọng điệu tam sư huynh này sao lại như vậy, hóa ra là vì pháp khí mà đến.

    Mấy thứ pháp khí kia là đồ tốt có tiền không chỗ mua, khó trách trong lòng người này sẽ không cân bằng như vậy.

    “Đúng vậy, ” Kỳ Yến cười tủm tỉm nói, “Tiền đại sư phá lệ coi trọng tôi, mặc kệ tôi cự tuyệt như thế nào, ông ấy vẫn kiên trì đưa pháp khí cho tôi. Có câu nói, trưởng giả ban thưởng không dám từ, tôi cũng chỉ có thể nhận.”

    Tam sư huynh thiếu chút nữa bị lời này làm giận đến hộc máu, nhặt tiện nghi còn khoe mẽ, quả thực không biết xấu hổ!

    Chương 74: Minh châu bị long đong

    Lần đầu tiên tam sư huynh gặp được loại người da mặt dày còn không biết khiêm tốn như Kỳ Yến, nghẹn đến nửa ngày cũng nói không ra lời. Người giới huyền thuật ở bên ngoài, phần lớn đều tương đối trọng mặt mũi, tác phong làm việc chú ý nói một nửa giữ một nửa, thần bí như thế nào thì có như thế đó, cao lãnh như thế nào thì làm như thế đó, loại bình dân không làm ra vẻ giống Kỳ Yến, trong lúc nhất thời lại khiến người ta không biết phải nói lại cái gì.

    Tiết Bình nhìn tam sư huynh bị Kỳ đại sư làm tức giận đến sắc mặt trắng bệch, làm bộ như không nhìn thấy mâu thuẫn giữa tam sư huynh và Kỳ đại sư, yên lặng lui về sau mấy bước.

    Đồ là của sư phụ, sư phụ muốn đưa ai là tự do của sư phụ, làm đồ đệ có tư cách gì đi nghi ngờ? Huống chi hôm nay còn là ngày hạ táng sư phụ, tam sư huynh ở trước mộ sư phụ làm ra tư thái như vậy, có chút quá mức.

    “Cậu, cậu…” Tam sư huynh nửa ngày nói không nên lời gì thích hợp, cuối cùng chỉ có thể sắc mặt xanh mét oán hận ngậm miệng.

    “Nghĩ chắc Kỳ đại sư nhất định là được cao nhân truyền thừa, không thì sao lại khiến sư phụ chúng tôi đối xử khác biệt, ” nhị sư huynh cách đó không xa thấy sư đệ kinh ngạc, đi tới nói, “Sư phụ ông ấy khi còn sống vô cùng tốt với sư huynh muội chúng tôi, tam sư đệ nghe nói sư phụ đem pháp khí mình thuận tay cho ngài, trong lúc nhất thời có chút khó có thể tiếp thu, còn mong ngài thứ lỗi nhiều hơn.”

    Lời này nghe như là đang giải thích với Kỳ Yến, trên thực tế là đang trào phúng Kỳ Yến, chính mình có sư phụ lại lấy đồ của sư phụ người khác, dẫn tới nhóm đồ đệ bọn họ sinh lòng bất mãn. Nếu da mặt mỏng một chút tính tình lớn một chút, trước mặt nhiều người như vậy, có khả năng liền trả đồ lại cho mấy đồ đệ của Tiền đại sư.

    Chỉ tiếc bọn họ gặp được chính là Kỳ Yến.

    “Sư phụ của tôi đúng là đại sư vô cùng giỏi, lão nhân gia ông ấy trên trời có linh thiêng, cũng sẽ cảm tạ anh khích lệ, ” Kỳ Yến chắp tay sau người, “Về phần những pháp khí Tiền đại sư tặng cho tôi…”

    Nhị sư huynh và tam sư huynh thấy Kỳ Yến tạm dừng, ánh mắt nhất thời sáng lên.

    “Tôi nhất định sẽ sử dụng thật tốt, sẽ không để cho minh châu bị long đong, mong chư vị yên tâm.”

    Vài sư huynh đệ nghe nói như thế, thiếu chút nữa mắng ra, nhưng mà trước mặt nhiều đại sư giới phong thủy như vậy, bọn họ còn không dám làm ra loại chuyện này, cho dù nội tâm bọn họ cực độ không cam lòng. Những pháp khí đó không chỉ vô giá, còn có công hiệu bổ trợ linh lực. Nếu bọn họ có thể lấy tới tay, ngày sau lúc xem phong thuỷ điểm long huyệt cho người ta, cũng có thể thoải mái hơn rất nhiều, cho nên những pháp khí đó đối với bọn họ mà nói, quả thực chính là lợi khí.

    Kỳ Yến nhìn thấy vẻ tham lam dưới đáy mắt bọn họ, rốt cuộc hiểu rõ vì sao Tiền đại sư thà rằng đem pháp khí cho cậu, cũng không nguyện ý cho mấy đồ đệ này.

    Đại sư huyền thuật tu thân tu tâm, mượn dùng ngoại lực mới có thể thăm dò phong thuỷ, tìm long điểm huyệt, đó chỉ có thể là đường tắt, có tư tưởng ỷ lại, cả đời cũng đừng nghĩ trở thành đại sư chân chính. Huống chi đứa bé ba tuổi ôm số tiền lớn đến phố thị, chỉ khiến cho người xấu nhìn trộm, chỉ sợ đến cuối cùng không chỉ không bảo đảm được pháp khí, mà ngay cả tính mạng cũng không giữ được.

    Tiền đại sư đưa đồ vật cho cậu, một là muốn nhóm đồ đệ dưỡng thành thói quen tự lực cánh sinh, thứ hai chỉ sợ là muốn cho cậu nhìn vào pháp khí, mà quan tâm đồ đệ của ông ấy một phen, nhất là tiểu đồ đệ Tiết Bình ông ấy coi trọng nhất, không thì lúc bọn họ nói chuyện phiếm, Tiền đại sư cũng sẽ không nhiều lần nhắc tới cô.

    “Ha hả, vậy liền kính nhờ Kỳ đại sư bảo quản pháp khí của sư phụ thật tốt.” Nhị sư huynh bất âm bất dương ném xuống những lời này, không quay đầu lại đi mất.

    Kỳ Yến vốn đang muốn oán hai câu, nhưng mà nghĩ đến tâm tính của mấy đồ đệ Tiền đại sư không tốt lắm, nếu ầm ĩ lên ngược lại sẽ quấy rầy an bình của Tiền đại sư, cho nên liền không nói tiếp.

    Động tĩnh bên phía bọn họ bị những đại sư phong thuỷ khác xem ở trong mắt, cũng nhịn không được lắc lắc đầu, đáng tiếc Tiền Mục Phi một đời đại sư, kết quả đồ đệ lại không tài giỏi như thế, thật sự là đáng tiếc đáng tiếc. Tám đồ đệ của ông ấy, chỉ có đồ đệ nhỏ nhất miễn cưỡng có thể nhìn, cố tình cô lại là nữ nhân.

    Giới phong thuỷ vẫn là thiên hạ của nam nhân, một nữ nhân như cô có năng lực làm gỉ?

    Suy nghĩ của Kỳ Yến hoàn toàn khác mấy đại sư đó, cậu nhớ rõ khi còn bé ông cụ từng nói với cậu, ngàn vạn lần đừng coi khinh nữ nhân, bởi vì các cô là sinh vật dẻo dai nhất trên thế giới, chỉ cần các cô muốn, liền có thể sáng tạo kỳ tích. Rất nhiều nam nhân xem thường nữ nhân, cuối cùng chính là bại trên tay nữ nhân.

    Thiên địa có âm dương, người có nam nữ, đây vốn chính là ngang hàng. Nhưng mà rất nhiều người ở giới phong thuỷ không hề nghĩ tới điểm này, ngay cả mấy đồ đệ của Tiền đại sư, cũng không quá coi trọng tiểu sư muội của bọn họ.

    Trên núi không thể lái xe, Kỳ Yến cùng Triệu đại sư che ô sóng vai đi xuống dưới chân núi, ba đồ đệ của Triệu đại sư an an tĩnh tĩnh đi theo sau bọn họ, mười phần cung kính. Ở giới phong thủy, danh vọng của Triệu đại sư hơi thấp hơn Tiền đại sư một bậc, nhưng mà dạy dỗ đồ đệ ngược lại ưu tú hơn đồ đệ của Tiền đại sư.

    Có thể thấy trên đời không có chuyện thập toàn thập mỹ, luôn có một chút tiếc nuối.
    “Kỳ đại sư cậu hà tất phải vô nghĩa với bọn họ, ” Triệu đại sư nhắc tới mấy đồ đệ của Tiền Mục Phi, giọng điệu thản nhiên, “Hôm nay mấy đại sư đó có thể xuất hiện ở đây, tất cả đều là bởi vì mặt mũi sư phụ bọn họ, giống bọn họ, ngày sau ai còn xem ở trong mắt.”

    “Chung quy nên làm chút gì đó vì Tiền đại sư, ” Kỳ Yến thở dài, gió núi thổi đến có chút lạnh, cậu chà mu bàn tay cầm ô của mình, “Vẫn có hai người không tồi.”

    Triệu đại sư cười cười, từ chối cho ý kiến. Con người Tiền Mục Phi mềm lòng, lúc trước nhận mấy đồ đệ đó, không yêu cầu cao đối với tư chất, mới có thể tạo thành tình huống hiện tại, ông thì cũng không có tốt bụng như Tiền Mục Phi.

    Nghĩ vậy, ông nhìn Kỳ Yến, nếu có một đồ đệ như vậy, dù lấy mười đồ đệ đến ông cũng không muốn đổi.

    “Kỳ đại sư, ” một nam nhân khoảng bốn mươi tuổi vội vàng từ phía sau khập khiễng đuổi theo, trên gương mặt hàm hậu mang áy náy và bất an, “Xin lỗi, Kỳ đại sư, hai sư đệ tôi không hiểu chuyện, mạo phạm ngài, tôi thay bọn họ xin lỗi ngài.”

    Kỳ Yến dừng bước: “Tiền tiên sinh, tôi cũng không có để ở trong lòng.”

    Tiền An, đại đồ đệ của Tiền đại sư, năm đó bởi vì hai chân tàn tật bị cha mẹ ném trong thùng rác, là Tiền đại sư thu dưỡng hắn, mà còn cho hắn một cái tên. Tiền đại sư đánh giá tư chất hắn ngu dốt, không làm được huyền thuật sư, nhưng mà thắng ở tính cách đôn hậu, xử sự chân thành, không có ý xấu.

    “Vậy, vậy là tốt rồi, ” Tiền An khom lưng với cậu và Triệu đại sư, “Hai vị đi thong thả.”

    Kỳ Yến thấy trên người hắn bị mưa xối, đem ô dịch dịch về phía hắn, che khuất đỉnh đầu hắn, “Tiền tiên sinh về sau có an bài gì không?”

    “Tôi học huyền thuật không tốt, việc này qua đi, tôi liền kinh doanh cho tốt tiệm đồ cổ sư phụ để lại cho tôi, ” trên mặt Tiền An lộ ra vẻ hoài niệm, “Về sau đại khái sẽ không làm thầy phong thủy.”

    “Như vậy cũng tốt, ” Kỳ Yến do dự một chút, “Tiền đại sư nói, anh là do ông ấy tự tay nuôi lớn, tương đương với một nửa con trai ông ấy. Nghĩ đến tên của anh, chính là lời chúc phúc của ông ấy đối với anh.”

    Trên mặt Tiền An lộ ra ý cười: “Tôi biết ông ấy hết sức quan tâm tôi, ở trong lòng tôi, ông ấy chính là cha tôi. Kỳ đại sư, cám ơn ngài.”

    Kỳ Yến nhét ô cho nam nhân trung niên hàm hậu, “Mưa lớn, dầm mưa hại thân.”

    “Triệu đại sư, ngài không để ý cháu chen với ngài một chút đi?”

    “Dù có để ý, thì cậu cũng chen vào thôi, ” Triệu đại sư cười cười, “Đi thôi.”

    Tiền An giơ ô ngơ ngốc đứng tại chỗ, sau một lúc lâu sờ sờ đầu, quay đầu lại nhìn ra phía sau núi, thành kính, cẩn thận gọi một tiếng.

    “Cha.”

    “Kỳ đại sư, ” Triệu đại sư nhìn chiếc xe chờ ở dưới chân núi, “Trên đường cẩn thận.”

    Kỳ Yến gật gật đầu, đi đến dưới ô Hoàng Hà che lên, ngồi vào trong xe.

    Theo cậu rời đi, hai chiếc xe cũng đều đi theo, Triệu đại sư liếc mắt một cái liền nhận ra, đây là nhân viên bảo an mà bộ quốc an cố ý an bài cho Kỳ Yến, chỉ là làm bộ như khách nhân đến phúng viếng, che giấu tai mắt người ta mà thôi.

    “Sao anh lại ở trong xe?” Kỳ Yến nhìn chằm chằm Sầm Bách Hạc, “Chẳng lẽ vừa rồi anh vẫn luôn ở chỗ này chờ hả?”

    Sầm Bách Hạc không trả lời vấn đề của cậu, ngược lại hỏi: “Hôm nay nhiệt độ không khí giảm xuống rất nhanh, trên núi có lạnh hay không?”

    “Vẫn ổn, ” Kỳ Yến không có bị hắn đánh trống lảng, “Thành thật nói, sao anh theo lại đây?”

    “Em yên tâm, không ai nhìn thấy tôi đến đây, ” Sầm Bách Hạc vươn tay xoa xoa tóc Kỳ Yến, “Tôi nghe nói gần đây có chút không an toàn, cho nên không quá yên tâm. Mây tía của tôi nhiều như vậy, nhất định có thể đủ bảo vệ em.”

    Kỳ Yến nghe vậy sửng sốt, sau một lúc lâu mới nói: “Anh thật sự là…”

    “Được rồi, không cần rối rắm loại việc nhỏ này, đêm nay đầu bếp đổi loại canh khác cho em, hương vị rất ngon, em phải ăn nhiều một chút.”

    Kỳ Yến vẻ mặt đau khổ nói: “Bách Hạc, tôi lại không thể sinh con?”

    “Cái này có liên quan gì tới sinh con?”

    “Người không thể sinh con, vì sao phải sống giống như ở cữ vậy.”

    “Nói bậy, sản phụ ở cữ phải ăn kiêng nhiều thứ như vậy, nào có ăn uống tự do như em?”

    Kỳ Yến hoài nghi nhìn về phía Sầm Bách Hạc: “Không nghĩ tới anh rất hiểu biết với mấy cái này.”

    “Đại tẩu, tam tẩu, tứ tẩu đều từng ở cữ, tôi đương nhiên hiểu biết, ” Sầm Bách Hạc nhướng mày, “Mặc kệ ở cữ không ở cữ, em cũng phải ngoan ngoãn uống canh bổ.”

    Kỳ Yến cảm thấy, lúc Sầm Bách Hạc buộc cậu ăn canh, phá lệ có phong phạm tổng tài bá đạo…

    “Ngũ thiếu, Kỳ đại sư, tôi vừa mới nhận được tin tức, Viên Hằng Vũ bị cơ quan công an khởi tố.” Hoàng Hà ngồi ở ghế phó lái quay đầu lại nói với hai người, “Tội danh là cạnh tranh phi pháp, lừa gạt thương nghiệp. Lần trước thang máy ở trung tâm thương mại thiếu chút nữa xảy ra việc, cũng là hắn ta gọi người làm.”

    “Thật là xấu cũng xấu đến mức không có cá tính, ” Kỳ Yến lắc lắc đầu, “Viên Sùng An bên kia không nói gì thêm à?”

    “Con gái Viên Hằng Vũ muốn đến bệnh viện thăm hỏi Viên Sùng An, nhưng mà Viên Sùng An trốn tránh không gặp, ” Hoàng Hà nhíu mày, “Nghe nói hai nhà hình như huyên náo ở bệnh viện không quá vui vẻ.”

    “Viên Sùng An là một thương nhân khôn khéo, cũng là một gia chủ thành công.” Sầm Bách Hạc thản nhiên nói một câu như vậy, “Vụ án này nên phán như thế nào thì cứ phán như thế đó, bên phía Viên gia nếu không ra tay, chúng ta bên này coi như không biết.”

    Thân tình có sâu nặng hơn nữa, cũng không chịu nổi Viên Hằng Vũ hao mòn như vậy, huống chi Viên Sùng An là một con cáo già phân rõ nặng nhẹ.

    Viên Hiểu Hi làm thế nào cũng thật không ngờ, một nhà thúc gia gia (thúc gia gia: em trai của ông nội, không biết edit sao cho hợp nên để nguyên luôn) sẽ vô tình như thế, thà rằng mắt mở trừng trừng nhìn cha cô đi ngồi tù, cũng không nguyện ý giúp đỡ nhà bọn họ nói vài câu lời hay với Sầm gia. Cô vừa hận cha cô không bớt việc, cả ngày ở bên ngoài chọc phiền toái, cuối cùng thế mà lại chọc phải Sầm ngũ gia.

    Cô biết cha cô không phải người tốt gì, chỉ có điều thân là con gái của ông, cô lại không thể bỏ mặc ông không quản.

    Nghe nói có một vị Kỳ đại sư quan hệ vô cùng tốt với Sầm ngũ gia, cô chỉ có thể đi cầu xin cậu ta. Mặc kệ kết quả như thế nào, chung quy cô phải thử xem.

    Chương 75: Quá thất lễ

    Kỳ Yến sống ở Sầm gia thực dễ chịu, không phải chơi cờ uống trà với Sầm Thu Sinh, thì chính là trêu chọc mấy nhóc đầu cải đỏ Sầm gia, cố tình cậu còn đặc biệt khiến con nít thích, nghiễm nhiên thành lão đại nhóm con nít Sầm gia, mỗi ngày đều đắm chìm trong ánh mắt sùng bái của nhóm tiểu đệ tiểu muội, cậu rất thích thú với việc này.

    “Chú Kỳ, ” Đoàn Đoàn mặc váy áo xinh đẹp đứng ở ngoài cửa thư phòng, duỗi đầu hỏi, “Cháu có thể vào không?”

    “Mời vào, nữ vương bệ hạ xinh đẹp.” Kỳ Yến để sách trong tay xuống, đi đến trước mặt Đoàn Đoàn, ngồi xổm người xuống nhìn thẳng vào Đoàn Đoàn, “Hôm nay trở về từ nhà trẻ sớm như vậy à?”

    “Dạ, ” gần đây Đoàn Đoàn thích nhất là biến thân thành nữ vương, cho nên nghe được Kỳ Yến gọi cô bé là “nữ vương bệ hạ”, khuôn mặt nhỏ nhắn của cô bé lộ ra nụ cười xán lạn, từ phía sau lấy ra hai cái bánh bích quy nhỏ, “Thầy giáo nói, thứ tốt phải chia sẻ, cháu cố ý giữ lại cho chú.”

    “Là bánh bích quy thầy giáo cho cháu à?” Kỳ Yến tiếp nhận hai cái bánh bích quy, lại chia cho Đoàn Đoàn một cái, “Chúng ta mỗi người một cái?”

    “Dạ!” Đoàn Đoàn gật đầu, cúi đầu một hơi liền cắn hết một nửa cái bánh bích quy, xem ra cô bé quả thật rất thích loại bánh bích quy này.

    Kỳ Yến hai ba cái ăn xong bánh bích quy, dùng khăn tay lau vụn bánh bên miệng Đoàn Đoàn: “Cám ơn nữ vương bệ hạ chia sẻ bánh bích quy, ăn thật ngon.”

    “Đừng khách khí, chú là kỵ sĩ của cháu, thứ tốt chia cho chú một nửa là nên làm.” Đoàn Đoàn bà cụ non vỗ vỗ vai Kỳ Yến, ghé vào trên vai Kỳ Yến nói: “Vừa rồi khi cháu đến phòng bếp lấy cà rốt, phát hiện dì Trương đang trộm khóc.”

    Dì Trương là một người hầu của Sầm gia, bình thường tay chân chịu khó cũng rất yêu sạch sẽ, vô cùng có kiên nhẫn với con nít, đã làm người hầu ở Sầm gia nhiều năm, cho nên nhóm trẻ con Sầm gia cũng có một ít tình cảm với dì.

    “Vậy nữ vương bệ hạ Đoàn Đoàn muốn làm gì?” Kỳ Yến sửa sang tốt cái đầu dưa hấu có chút loạn của Đoàn Đoàn, rèn luyện năng lực suy nghĩ độc lập của Đoàn Đoàn, “Chú có thể giúp đỡ.”

    “Cháu đưa búp bê Barbie cho dì ấy nhé?”

    Tư tưởng của con nít rất đơn thuần, bọn nó cho rằng đồ chơi có thể làm cho bọn nó vui vẻ, thì cũng sẽ mang đến vui vẻ cho người trưởng thành, Kỳ Yến không muốn hủy diệt phần đơn thuần này của Đoàn Đoàn, cũng muốn biết đến tột cùng chị Trương xảy ra chuyện gì, dù sao thì cậu đặc biệt thích bánh trứng chị Trương làm, phần tay nghề này đầu bếp khác so ra đều kém.

    “Được, chú cùng đi với cháu.”

    “Kỳ đại sư, Đoàn Đoàn?” Dì Trương đang lặt rau, thấy Kỳ Yến dắt con gái của đại thiếu lại đây, đứng dậy xoa xoa tay trên tạp dề, “Bên này nặng mùi khói dầu, sao hai người lại tới đây?”

    Kỳ Yến thấy trên mặt dì Trương còn mang theo dấu vết đã khóc, liền cười nói: “Đoàn Đoàn nói tâm tình chị không tốt, cho nên muốn đem đồ chơi của nó tặng cho chị, hy vọng chị có thể vui vẻ một chút.”

    “Cám ơn Đoàn Đoàn, cái này rất quý, dì, dì…” Dì Trương nhìn búp bê Barbie chế tác tinh mỹ này, hai tay chà đến chà đi trên tạp dề, đôi mắt luống cuống nhìn về phía Kỳ Yến, không biết nên làm thế nào mới tốt. Chỉ là khi dì nhìn thấy ý cười ôn nhu dưới đáy mắt Kỳ Yến, tâm tình lại từng chút bình tĩnh trở lại, dì khom lưng xuống tiếp nhận búp bê trong tay Đoàn Đoàn, giọng nức nở nói, “Cám ơn.”

    “Đừng khách khí.” Đoàn Đoàn mắt to chớp chớp, “Dì Trương sẽ vui vẻ một chút sao?”

    “Ừ, ” dì Trương vừa khóc vừa cười, “Sẽ vui.”

    Kỳ Yến sờ sờ đầu Đoàn Đoàn: “Đoàn Đoàn, cháu đi ra với những người khác trước, chú với dì Trương trò chuyện, có được không?”

    “Dạ, được.” Đoàn Đoàn gật gật đầu, nâng bước chân nhỏ cộp cộp chạy ra ngoài.
    “Chị không có việc gì đi?” Kỳ Yến lấy ra một cái khăn tay sạch sẽ đưa cho dì Trương, “Có phải trong nhà xảy ra chuyện gì không?”

    Dì Trương biết mình không nên lấy việc tư phiền toái Kỳ đại sư, nhưng có khả năng bởi vì đối phương tươi cười rất ôn hòa, ánh mắt rất bao dung, làm cho dì có loại dục vọng muốn nói hết.

    “Tám năm trước chồng cũ của tôi, bởi vì tôi không có nhà cũng không có công việc cố định, cho nên không tranh thủ được quyền nuôi nấng con cái, ” dì Trương lau nước mắt nơi khóe mắt, “Tôi vận khí tốt, có thể làm việc ở Sầm gia, mấy năm nay vẫn luôn gửi đồ đạc, gửi tiền tiêu vặt cho đứa nhỏ, chỉ là ba nó vẫn luôn không cho tôi gặp con. Mấy năm trước vì việc này, tôi thiếu chút nữa ầm ĩ lên tòa án lần thứ hai với chồng trước, chỉ là bà nội của đứa nhỏ lại chạy đến tìm tôi làm ầm ĩ, nói tôi như vậy làm sẽ chỉ làm đứa nhỏ thật mất mặt ở trường học, khiến đứa nhỏ không ngẩng đầu lên được. Sau đó tôi nghĩ thông, chỉ cần chồng trước tốt với đứa nhỏ, dù tôi không gặp nó cũng không sao cả.”

    Nhắc tới đoạn chuyện cũ này, dì Trương khóc đến vô cùng đau lòng, thậm chí từng lần nghẹn ngào: “Chỉ là tôi thật không ngờ, nó lại tin lời bà nội nó, cho rằng tôi vì nam nhân khác, mới bỏ nó mà rời đi.”

    Nghe được, Kỳ Yến thở dài, loại chuyện giống như dì Trương phát sinh rất nhiều, rõ ràng ăn hết đau khổ, cuối cùng lại không hiểu tại sao trở thành tội nhân lớn nhất.

    “Nếu cậu ấy đã lớn như vậy, chị có thể lựa chọn ở trước mặt cậu ấy nói hết toàn bộ chân tướng ra, ” Kỳ Yến nói, “Dù tạm thời cậu ấy không thể hiểu, nhưng cậu ấy đã thành niên, cũng có năng lực suy nghĩ độc lập, cuối cùng sẽ hiểu được. Nhưng nếu chị không nói, vậy có khả năng cậu ấy sẽ vĩnh viễn không rõ chị yêu cậu ấy.”

    “Chỉ là nó mất tích rồi, ” dì Trương nói đến đây, rốt cuộc sụp đổ khóc lớn, “Mấy ngày hôm trước tôi mới biết được, năm trước nó đến đế đô làm việc, vẫn chưa từng trở về, đã một đoạn thời gian thật dài nó chưa liên lạc với ba nó, ba nó còn hoài nghi là tôi giấu nó đi.”

    “Báo cảnh sát chưa?”

    Dì Trương gật gật đầu, khóc đến giọng khàn khàn: “Chính là cảnh sát cũng không tìm được nó, đế đô lớn như vậy, tôi căn bản không biết đi chỗ nào tìm nó.”

    Khó trách hai ngày nay vẫn không nhìn thấy bóng dáng chị Trương, xem ra là đi ra ngoài tìm con trai đi, nhưng mà cách tìm này không khác gì mò kim đáy bể, làm sao có thể tìm được?

    Kỳ Yến thấy dì như vậy, khuyên giải an ủi: “Chị không nên gấp gáp, vào phòng nghỉ ngơi trước, tôi giúp chị nghĩ biện pháp.”

    “Cám ơn ngài, Kỳ tiên sinh, thật sự là cám ơn ngài.” Dì Trương liên tục nói lời cảm tạ, ở thời điểm này Kỳ Yến không thể nghi ngờ là cọng rơm cứu mạng của dì, nếu không phải Kỳ Yến lôi kéo dì, dì đã quỳ xuống đất dập đầu nói lời cảm ơn Kỳ Yến.

    Bởi vì chủ nhà nhân hậu, nhận dì làm người hầu, dì mới có thể an an ổn ổn sống qua ngày. Nhưng mà chung quy dì chỉ là một người bình thường, không có nhân mạch cũng không có tài lực, muốn dựa vào năng lực của mình tìm được con, thật sự là rất khó khăn. Sầm gia nhiều quy củ, bình thường mấy người hầu như dì cũng không thể tùy tiện đi quấy rầy chủ nhân, hiện tại Kỳ tiên sinh nguyện ý hỗ trợ, đối với dì mà nói chính là ân đức lớn lao.

    “Tiền Tiền?” Sầm Bách Hạc trở về nhà, nhìn thấy Kỳ Yến ngồi ở trên sô pha phòng khách ngẩn người, đi đến bên cạnh cậu ngồi xuống, “Làm sao vậy?”

    “Tôi đang lo lắng một vấn đề thực nghiêm túc.”

    “Vấn đề gì?” Sầm Bách Hạc đem túi công văn và áo khoác đưa cho người hầu, “Đêm nay ăn cái gì hả?”

    “Tôi là người không có chí hướng như vậy sao?” Kỳ Yến dùng khuỷu tay khẽ đụng Sầm Bách Hạc, “Tôi suy nghĩ, nếu có người muốn làm việc không tốt với người nhà của anh, có thể xuống tay từ người hầu nhà các anh hay không?”

    Vẻ mặt Sầm Bách Hạc trở nên nghiêm túc: “Trong nhà xảy ra chuyện gì?”

    “Không có gì, tôi chỉ là tưởng tượng một chút, ” Kỳ Yến nhìn đồng hồ treo trên tường, “Đúng rồi, đêm nay bá phụ nói muốn đi tụ hội với bạn cũ, không ăn cùng chúng ta.” Cậu không có nói với Sầm Bách Hạc là, hai ngày gần đây ánh mắt bá phụ nhìn cậu, ngẫu nhiên sẽ có chút kỳ quái.

    Thậm chí cậu hoài nghi, có phải mình ở Sầm gia quá lâu, có hơi khiến người ta ngại hay không. Nhưng mà thái độ của bá phụ đối với cậu lại không quá giống, ngược lại trở nên càng thêm nhiệt tình, cho nên khiến cậu có chút đầu óc lơ mơ.

    “Ngũ thiếu, Viên tiểu thư đến.”

    “Viên tiểu thư nào?” Sầm Bách Hạc nhớ rõ Viên Sùng An có trai có gái còn có cháu gái, người được gọi là Viên tiểu thư ở đế đô còn thật sự không ít.

    “Viên Hiểu Hi tiểu thư.” Quản gia thấy ngũ thiếu không có bất luận ấn tượng gì với người này, vì thế nhỏ giọng nhắc nhở, “Con gái Viên Hằng Vũ, cô ấy tìm đến Kỳ đại sư nói chút chuyện.”

    Sầm Bách Hạc nhíu mày, quay đầu nhìn về phía Kỳ Yến: “Tiền Tiền, con gái Viên Hằng Vũ muốn gặp chúng ta, em thấy sao?” (editor: rõ ràng người ta nói gặp Kỳ đại sư mà, “chúng ta” đâu ra)

    “Thân là nam nhân, sao có thể cự tuyệt con gái ngoài cửa, gặp một lần thì vẫn phải gặp, ” Kỳ Yến nhướn mày, “Không thì làm sao chúng ta biết cô ấy muốn nói cái gì.”

    “Em ngược lại rất có phong độ.” Sầm Bách Hạc cúi đầu, tùy tay lật tờ báo trên bàn hai cái, “Thương hương tiếc ngọc à?”

    “Có việc thì nói thẳng cho rõ ràng, cứ treo như vậy cũng không có ý nghĩa, ” Kỳ Yến không có chú ý biểu tình của Sầm Bách Hạc, vươn tay khoát lên vai hắn, “Yên tâm, tôi có thương hương tiếc ngọc hơn nữa, thì cũng là anh em nhà mình quan trọng.”

    Sầm Bách Hạc từ chối cho ý kiến cười cười, kéo cái tay Kỳ Yến khoát trên vai mình, “Trước hết chúng ta nghe xem hương thơm mỹ ngọc này muốn nói gì.”

    Kỳ Yến liếc mắt nhìn nhìn Sầm Bách Hạc, sao cậu dường như cảm thấy Bách Hạc có chút không thích hợp?

    Viên Hiểu Hi chuẩn bị tốt cho việc Kỳ Yến sẽ không gặp mình, nhưng thật không ngờ chính là, cô chỉ đứng ngoài cửa lớn một hồi, đã có người tới dẫn cô đi vào.

    Khu biệt thự Sầm gia thật lớn, cô vội vã gặp Kỳ Yến, nên cảm thấy con đường đi thông đến biệt thự phá lệ dài dằng dặc, dài đến mức trong lòng cô hốt hoảng.

    “Viên tiểu thư, mời vào.” Trên bậc thang, một nam nhân trung niên tây trang phẳng phiu đứng đó, lộ ra một nụ cười vừa vặn với Viên Hiểu Hi, “Mời.”

    “Cám ơn.” Viên Hiểu Hi siết chặt túi xách trong tay, hít sâu một hơi, bước vào cửa.

    “Sầm, Sầm ngũ gia…” Viên Hiểu Hi đi không được mấy bước, sau khi nhìn thấy Sầm Bách Hạc, luồng dũng khí của cô liền biến mất hơn phân nửa, giờ này, vì sao Sầm ngũ gia lại ở nhà? Cô đã cố ý hỏi thăm, hôm nay Sầm ngũ gia có một cái hội nghị quan trọng, hiện tại hẳn là ở công ty mới đúng.

    “Viên tiểu thư, mời ngồi, ” Kỳ Yến giống như không nhìn thấy Viên Hiểu Hi thất thố, đưa tay ý bảo cô ngồi xuống, “Xin hỏi cô muốn uống chút gì không?”

    “Nước trái cây là được, cám ơn.” Viên Hiểu Hi chọn một vị trí cách xa Sầm Bách Hạc một chút ngồi xuống, tay nắm túi xách càng chặt hơn. Nói đến cũng kỳ quái, Sầm Bách Hạc có tướng mạo xuất chúng như vậy, hẳn là có rất nhiều cô gái ái mộ hắn mới đúng, nhưng mà trên thực tế rất nhiều cô gái căn bản không dám đến quá gần hắn, cũng không dám chủ động nói chuyện với hắn.

    Sầm Bách Hạc cầm tờ báo dựa ra phía sau, hai chân thon dài khoát lên nhau, cả người lười nhác nói không nên lời, cũng dùng hành động nói với Kỳ Yến và Viên Hiểu Hi, hắn liền ngồi ở chỗ này an an tĩnh tĩnh nghe, sẽ không rời đi.

    Kỳ Yến không cảm thấy như vậy có cái gì không ổn, ngược lại là Viên Hiểu Hi có chút khó có thể mở miệng. Chẳng lẽ Sầm ngũ gia không biết cô đặc biệt đến tìm Kỳ đại sư, cho nên mới ngồi ở chỗ này nghe bọn họ nói chuyện sao?

    Không thì như vầy cũng quá thất lễ rồi.

    Chương 76: Tấm lòng từ mẫu

    Hai người chưa từng gặp mặt, ngồi cùng nhau nói một đề tài không tính là quá vui vẻ, không khí muốn không xấu hổ cũng thực khó.

    “Kỳ tiên sinh, tôi hôm nay là đến xin lỗi anh và Sầm tiên sinh, ” Viên Hiểu Hi ôm ly nước uống, cắn môi run rẩy, bộ dạng nhìn liền thương xót này, không biết có thể làm cho bao nhiêu nam nhân sinh lòng thương tiếc.

    Sầm Bách Hạc mắt lạnh nhìn nữ nhân này, phất phất tờ báo trong tay, quay đầu nhìn Kỳ Yến, kết quả trên mặt Kỳ Yến cũng không có bao dung và ôn nhu mà mình dự đoán.

    “Viên tiểu thư, tôi có thể hỏi cô một chuyện không?” Biểu tình của Kỳ Yến vô cùng lãnh đạm, “Cô có biết những chuyện cha cô làm ở bên ngoài không?”

    Viên Hiểu Hi muốn nói dối là không biết, chỉ là cặp mắt đen trắng rõ ràng của Kỳ Yến giống như có thể xuyên thẳng lòng người, làm cho cô không nói được lời nói dối, “Xin lỗi, tôi chỉ là vãn bối, không quản ông ấy được.”

    “Chính là cô cũng không hề thay cha cô xin lỗi những người từng bị cha cô tổn thương, ” Kỳ Yến trào phúng cười một tiếng, “Đương nhiên, việc này vốn không có quan hệ với cô, cô là vô tội, lại càng không nên để cô tới xin lỗi. Cho nên chuyện hôm nay, chúng tôi cũng không cần cô xin lỗi.”

    Khóe môi Viên Hiểu Hi run rẩy, một lúc lâu mới cảm xúc kích động mở miệng nói: “Đáng tiếc tôi lại có biện pháp nào đây, gặp một người cha như vậy, tôi có thể làm như thế nào?”

    Kỳ Yến thờ ơ với gào thét của Viên Hiểu Hi, thậm chí cảm thấy có chút buồn cười. Viên Hiểu Hi biểu hiện vô tội như vậy, trên thực tế cô ta cũng không tốt hơn người cha của cô ta được đến đâu, ỷ thế hiếp người, uống rượu đánh người, đùa bỡn lòng người, có thể chơi đều chơi, hiện tại lại lấy tư thế này đến che giấu hết thảy của cô ta, khiến Kỳ Yến có chút chán ngấy.

    Nói cho cùng, cô ta không phải lo lắng cho cha mình, mà là tiền tài cha cô ta có thể cung cấp cho cô ta thôi.

    “Cô có thể làm như thế nào, là chuyện của cô với người nhà cô, chuyện tôi có thể làm chính là đem phần tử trái pháp luật đưa đến cục cảnh sát, ” Kỳ Yến giận tái mặt, “Lệnh tôn có tội hay không, là do pháp luật định đoạt. Dù cô tới tìm chúng tôi, cũng không có tác dụng gì.”

    “A, ” Viên Hiểu Hi thấy Kỳ Yến không cho cô ta mặt mũi như vậy, thẹn quá thành giận nói, “Anh có cái gì để mà đắc ý, bất quá là ôm được đùi Sầm gia, liền xem mình thành đại nhân vật à?”

    Kỳ Yến không cho là hổ thẹn ngược lại cho là vinh: “Đúng vậy, có bản lĩnh cô cũng tới ôm đi?”

    “Không biết xấu hổ!” Viên Hiểu Hi từ trên ghế sô pha đứng lên, “Chỉ một tiểu bạch kiểm như anh, sớm muộn gì cũng bị người ta thay thế. Một đại nam nhân làm đồ chơi cho người khác, ghê tởm!”

    “Quản gia, tiễn khách.” Sầm Bách Hạc lạnh lùng nhìn Viên Hiểu Hi một cái, “Viên tiểu thư, chú ý cách dùng từ của cô.”

    Viên Hiểu Hi bị cái nhìn này của Sầm Bách Hạc dọa tới mức không dám nói nữa, oán hận trừng mắt nhìn Kỳ Yến một cái, xoay người chạy đi.

    Kỳ Yến ngơ ngác nhìn bóng dáng cô ta, hơn nửa ngày mới kịp phản ứng: “Không đúng, cô ta chạy đến đây, là để làm chi vậy?”

    “Đại khái là hy vọng em có thể thương hương tiếc ngọc thả cho cha cô ta một con ngựa, kết quả một chút mặt mũi em cũng không cho, cho nên cô ta liền lộ nguyên hình.” Sầm Bách Hạc nhịn không được cười ra tiếng, ngay cả tờ báo trong tay bị nắm nhăn cũng không biết, “Được rồi, đừng nóng giận, tôi kêu người làm cho em bát mì ăn nhé?”

    “Anh cho là đang quay phim truyền hình hả, còn làm bát mì, ” Kỳ Yến trừng Sầm Bách Hạc, “Còn có tiểu bạch kiểm là có ý gì, đó là cái thứ lung ta lung tung gì vậy?”

    Sầm Bách Hạc còn chưa kịp giải thích, Kỳ Yến ngược lại tự mình bùng nổ trước.
    “Cái này là ai đang hãm hại anh? Ai nuôi tiểu bạch kiểm mà lại nuôi tới tận nhà chứ, đây không phải là chờ cho người trong nhà anh đánh gãy chân anh sao?” Kỳ Yến uống một hớp lớn đồ uống, áp chế lửa giận trong lòng, “Hẳn là có người cố ý lấy tôi ra để bôi đen thanh danh anh đi?”

    Sầm gia đời đời nhân hậu, làm việc thiện, mỗi một đời đều có nhân vật kinh tài tuyệt diễm xuất hiện, trên toàn Hoa Hạ đều là gia đình vô cùng có danh vọng. Hiện tại người ngoài truyền mấy lời đồn đó bôi đen Sầm Bách Hạc, chính là đang bôi đen toàn bộ Sầm gia.

    “Sao em không đoán là người khác đang hãm hại em?” Sầm Bách Hạc thấy Kỳ Yến như vậy, nhịn không được hỏi một câu.

    “Chỉ hai ba câu nói như vậy, có thể bôi đen tôi cái gì?” Cơn giận của Kỳ Yến còn sót lại chưa tiêu, “Tôi một người ăn no, cả nhà không đói, dù những người đó đồn tôi là tiểu bạch kiểm gì đó, cũng không ảnh hưởng tôi kiếm tiền, nói không chừng còn có người nhìn mặt mũi của anh, bưng rất nhiều tiền tới cửa để cho tôi kiếm. Mà anh có thể giống tôi sao, loại lời đồn này truyền ra, để cho người khác nhìn anh thế nào?”

    “Tôi chưa bao giờ để ý người khác nhìn tôi như thế nào, ” Sầm Bách Hạc khẽ cười một tiếng, “Ánh mắt của người khác, cũng không thay đổi được cuộc sống của tôi.”

    “Kỳ thật tôi cảm thấy loại tâm tính này của anh, rất thích hợp tu đạo, ” Kỳ Yến đột nhiên hai mắt sáng lên, “Lấy tư chất của anh, nếu như tu đạo, nhất định có thể trở thành cao thủ giới huyền thuật.”

    Sầm Bách Hạc nhìn Tiền Tiền như vậy, đột nhiên cảm giác có chút vô lực. Người bình thường nói tới đề tài này, làm thế nào cũng sẽ suy nghĩ một chút tới phương hướng mờ ám, Tiền Tiền lại…

    Có đôi khi hắn cảm thấy Tiền Tiền trì độn một ít cũng tốt, như vậy thì mấy cô gái có ý tứ với cậu tiếp cận cậu, cậu cũng không biết mấy cô gái đó có thiện cảm với cậu. Chỉ là khi loại trì độn này dùng ở trên người hắn, hắn lại hy vọng Tiền Tiền đừng trì độn như vậy.

    “Anh làm sao vậy?” Kỳ Yến thấy vẻ mặt Sầm Bách Hạc có chút không thích hợp, vươn tay vỗ vỗ vai hắn, “Chúng ta là anh em tốt đi, thanh giả tự thanh, đừng lo lắng.”

    Cậu nghĩ nghĩ, bổ sung một câu đạo: “Nếu không thì ngày mai tôi dọn về đi?”

    Sắc mặt Sầm Bách Hạc nhất thời suy sụp xuống: “Nếu em dọn về, thì đừng nhận người anh em là tôi nữa.” Nói xong, quay đầu đi nhanh lên lầu.

    “A?” Kỳ Yến nhìn bóng dáng Sầm Bách Hạc, mờ mịt sờ sờ ót, đây là nổi giận à?

    Dù hiện tại cậu không dọn về, thì sau này cũng phải dọn về mà, cũng không thể ở Sầm gia cả đời đi? Dù da mặt cậu có dày nữa, cũng không làm được loại chuyện này.

    Đến lúc ăn cơm chiều, Kỳ Yến phát hiện Sầm Bách Hạc lại khôi phục bình thường, giống như tức giận vừa rồi cho tới bây giờ đều chưa từng tồn tại. Kỳ Yến chạm vào cánh tay hắn, “Bách Hạc, buổi chiều đến tột cùng anh làm sao vậy?”

    “Không có gì, tôi ở công ty gặp được chút chuyện, tâm tình không tốt nên giận lây đến em, xin lỗi, ” Sầm Bách Hạc nhìn người bên cạnh, ánh mắt cậu xinh đẹp như không trung, bộ dạng cười rộ lên, ngay cả mây tím đầy trời so ra cũng kém cậu một phần phong thái.

    Cậu đối với mình không hề giữ lại, một tấm lòng thành, ngay cả thọ mệnh của mình cũng dựa vào cậu kéo dài, chỉ bất quá là lòng thành cậu cho không phải là thứ mình muốn, mình làm sao có thể bởi vì không có được tình cảm mong muốn, mà tức giận với cậu ấy? Việc này với cậu ấy mà nói, vốn chính là không công bằng.

    “Tôi lòng dạ rộng lớn, sẽ không bởi vì chút việc nhỏ này mà so đo với anh, ” Kỳ Yến quả thật không đem chút chuyện vừa rồi để ở trong lòng, cậu dùng đũa gắp một cái cánh gà ướp coca vào trong bát Sầm Bách Hạc, “Đến, cho anh cái cánh gà coca, rất nhanh là tâm tình có thể tốt lên.”

    Sầm Bách Hạc nhìn cậu đem thứ mà con nít thích ăn gắp vào trong bát mình, vừa bực mình vừa buồn cười, nhưng mà khi hắn ăn cánh gà đến miệng, trong lòng là ngọt.

    Mặc kệ Tiền Tiền đối với hắn có tình cảm kia hay không, thì phần tâm ý của cậu ấy đối với mình, đều đáng quý như vậy, cho dù đó chỉ là tình bạn.

    Sầm tam ca vùi đầu ăn cơm nhìn Sầm Bách Hạc, muốn mở miệng nói chuyện, kết quả liền đối diện với hai mắt ngậm cười của em trai, đành phải ngoan ngoãn ngậm miệng lại. Cái loại chuyện tình cảm này, hắn vẫn là không cần chen vào.

    Cơm chiều qua đi, Kỳ Yến tìm được dì Trương trong phòng nghỉ của người hầu, để tránh hiểu lầm không cần thiết, cậu còn cố ý dẫn theo Sầm Bách Hạc. Tuy rằng tuổi cậu và dì Trương chênh lệch hơn hai mươi tuổi, nhưng mà con người bây giờ trí tưởng tượng thật sự là quá phong phú, cậu vẫn là cẩn thận một ít tương đối tốt.

    Dì Trương vốn tưởng rằng Kỳ Yến đã quên chuyện này, nhìn thấy cậu đến, nhất thời vui sướng ngây ngất, chẳng qua phần vui sướng này sau khi nhìn thấy Sầm Bách Hạc phía sau cậu, liền biến thành kinh hách, “Ngũ, ngũ thiếu.” Chẳng lẽ Kỳ tiên sinh nói có thể giúp dì, chính là tìm ngũ thiếu đến làm việc này sao?

    “Chị Trương, chỗ chị có quần áo mà con chị mặc khi còn bé không?” Kỳ Yến không nói lời khách sáo với dì Trương, sau khi để đồ vật trong tay lên trên bàn, liền đi thẳng vào vấn đề nói, “Tôi cần một món quần áo cậu ấy đã từng mặc.”

    “Có có, ” dì Trương tìm ra một cái túi da từ trong tủ quần áo, bên trong có vài cái quần áo trẻ con gấp chỉnh chỉnh tề tề, dì vuốt ve những bộ quần áo đó, cười khổ nói, “Lúc trước ly hôn, vì để lại một cái niệm tưởng cho mình, tôi liền lấy vài món quần áo của nó đặt ở trong túi mang đi, thật không ngờ…”

    “Chị Trương, trước hết chị đừng khóc, ” Kỳ Yến mỉm cười trấn an dì, “Con chị nhất định sẽ không có việc gì.”

    Dì Trương biết Kỳ Yến có thể xem bói, cho nên nghe được cậu nói như vậy, trên mặt rốt cuộc lộ ra chút ý cười: “Cám ơn ngài.”

    Kỳ Yến nắm một nắm gạo nếp quăng lên trên bàn, sau đó lại bày mấy thứ lư hương, hương nến trên bàn, cậu đốt ba nén hương, đưa tới tay dì Trương: “Dì Trương, ở trong lòng mặc niệm tên con chị, cắm hương vào trong lư hương.”

    Tuy rằng trong lòng dì Trương không rõ vì sao phải làm như vậy, nhưng mà tìm con sốt ruột, dì vẫn theo lời Kỳ Yến mà làm.

    Một khắc khi hương cắm vào lư hương, dì phát hiện trong lư hương tựa như có lực cản gì đó, không cho dì cắm hương trong tay vào.

    Kỳ Yến thấy thế, rất nhanh bấm một chỉ quyết, vỗ một cái sau lưng dì Trương, luồng lực cản kia nhất thời biến mất, hương vững vàng cắm trong lư hương. Dì Trương khiếp sợ nhìn cái lư hương này, lại quay đầu nhìn nhìn Kỳ Yến, đây đến tột cùng là xảy ra chuyện gì?

    “Cho tôi mấy sợi tóc của chị.” Kỳ Yến nhìn làn khói phiêu tán xung quanh, nhíu mày.

    Dì Trương không chút do dự túm một cái ở trên đầu, nắm một bó to tóc xuống.

    Kỳ Yến quay đầu lại, nhìn thấy tóc trong tay dì, sửng sốt một chút. Cậu chỉ định lấy mấy sợi tóc thôi, chị Trương đây là túm một đám xuống à?

    Cậu trầm mặc nhận số tóc đó vào trong tay, yên lặng niệm vài câu chú, bỏ tóc vào trong lư hương.

    Đáng thương một tấm lòng từ mẫu, chỉ nguyện lần này có thể tìm được bóng dáng con trai dì ấy.

    Chương 77: Thể chất Conan

    Cổ nhân thường dùng tóc đen để thay thế sầu tư và hoài niệm, Kỳ Yến lấy tóc dì Trương, chính là muốn dùng tóc của dì, để kéo dài phần lo lắng và hoài niệm của mẹ đối với con.

    Có đôi khi linh lực chỉ là một chất dẫn, tình cảm mới là kỳ tích vĩ đại nhất.

    Rất nhanh sương khói lượn lờ trong phòng càng ngày càng nhiều, nhiều đến mức đã không giống như là số lượng mà ba nén hương có thể có, nhưng mà sương khói còn đang gia tăng, dần dần cả căn phòng đều bị sương khói bao phủ.

    “Chị Trương, nhắm mắt lại, gọi tên con chị.”

    “Tôn Long, Tôn Long…”

    Trong tiếng kêu của chị Trương mang theo chờ mong và thành kính, giống như chỉ cần gọi tên con dì, thì đứa con ấy liền trở về.

    Loại phương pháp này kỳ thật rất thông dụng trong dân gian trước kia, có vài đứa bé đột nhiên khóc đêm không ngừng, người già liền nói đây là bị kinh hồn, sau đó người lớn trong nhà lấy quần áo đứa nhỏ thường mặc, ở chỗ bọn nó thường xuyên chơi đùa gọi tên bọn nó, gọi hồn phách đã bị kinh hách của bọn nó về, cái này tục xưng là “gọi hồn.”

    Phương pháp của cậu có hiệu quả giống như gọi hồn, chẳng qua là càng phức tạp, lúc thi thuật tương đối phí linh lực.

    “Tôn Long…” Kỳ Yến tụ linh khí tới hai mắt, nhìn về phía lư hương, nhưng mà cậu chỉ nhìn thấy một mảnh tối đen, “Tôn Long.”

    Linh hồn Tôn Long không có bất luận phản ứng gì, thứ cậu có thể nhìn thấy chỉ có một mảnh tĩnh mịch, đáy lòng Kỳ Yến trầm xuống, quay đầu nhìn về phía chị Trương phía sau vẫn từng tiếng một kêu gọi con trai, không biết nên nói chân tướng chuyện này với dì như thế nào.

    Linh hồn Tôn Long không đáp lại, nói rõ cậu ta đã… chết.

    Hương rất nhanh cháy sạch, sương khói cũng từng chút tán đi, dì Trương thấp thỏm bất an nhìn Kỳ Yến: “Kỳ tiên sinh, con của tôi tìm được chưa?”

    Kỳ Yến đón nhận hai mắt dì, sau một lúc lâu cúi đầu nói: “Xin lỗi…”

    Thân thể dì Trương lắc lắc, hơn nửa ngày mới vô lực khoát tay nói: “Không trách ngài…” Tuy rằng dì không biết Kỳ tiên sinh làm cái gì, nhưng mà những dị tượng trong phòng vừa rồi không phải gạt người, dù hiện tại không có kết quả, dì cũng mang lòng cảm kích với Kỳ Yến.

    Kỳ Yến thu dọn đồ đạc, cùng Sầm Bách Hạc đi ra khỏi phòng dì Trương.

    Sầm Bách Hạc đi theo sau Kỳ Yến, thấy Kỳ Yến không nói được một lời cảm xúc suy sụp, “Có phải con trai chị Trương không tốt lắm hay không?”

    “Ừm, ” giọng Kỳ Yến có chút trầm thấp, “Đã dữ nhiều lành ít, cậu ấy đã không còn khí tràng phản ứng.” Người chỉ cần còn sống, liền có khí tràng của mình, không có khí tràng chẳng khác nào đã không còn trên đời này.

    Sầm Bách Hạc dừng bước lại, nghĩ đến khi chị Trương quát to tên con trai nồng đậm tưởng niệm, có chút hiểu rõ vì sao cảm xúc của Tiền Tiền lại suy sụp như vậy. Hắn đi vài bước lớn tới phía trước, đi đến bên cạnh Kỳ Yến, chậm rãi vươn tay ôm ôm vai cậu, “Đây không phải là lỗi của em, không cần bởi vì chuyện này mà ảnh hưởng đến tâm tình em.”

    Kỳ Yến miễn cưỡng cười cười, mở miệng nói: “Chỉ là cảm thấy khổ sở thay chị Trương thôi.” Dì một lòng nhớ nhung con trai, hiện giờ lại không biết qua đời ở nơi nào, khi chân tướng công bố, dì Trương lại nên tiếp thu như thế nào?

    Một phần yêu thương của mẹ đối với con, khiến cậu động dung lại cảm thấy trầm trọng…

    Từ nhỏ cậu không biết tình thương của mẹ là cái gì, nhưng cũng hiểu được phần tâm ý của người mẹ đối với con.

    “Không cần nghĩ nhiều, đi tắm rửa một cái, ngủ một giấc thật ngon, ” Sầm Bách Hạc xoa xoa tóc cậu, “Tôi an bài người giúp đỡ tìm một chút, trên thế giới này có rất nhiều chuyện đều có thể dùng tiền để giải quyết.”

    “Biết đầu nam nhân không được sờ không?” Kỳ Yến trừng hắn.

    “Tôi cho em sờ lại nhé?” Sầm Bách Hạc bật cười, cúi đầu ở trước mặt Kỳ Yến.

    Kỳ Yến nhìn chằm chằm tóc Sầm Bách Hạc vài giây, vươn tay xoa loạn trên đầu hắn một phen, xúc cảm tốt ngoài ý muốn: “Đây chính là anh đưa lên cửa đó.”

    Sầm Bách Hạc ngẩng đầu, bất đắc dĩ cười nói: “Thế này em không thiệt thòi rồi chứ?”

    Nhìn đầu tóc loạn như ổ gà của Sầm Bách Hạc, tâm tình Kỳ Yến nhất thời tốt hơn phân nửa, duỗi cánh tay khiến tóc hắn càng giống ổ gà một chút, mới vừa lòng gật gật đầu: “Ừm, cái này còn tạm được.”

    Sầm tam ca kéo cửa phòng ra, liền nhìn thấy đầu tóc lộn xộn của em trai nhà mình, vừa định mở miệng hỏi một câu, liền thấy ánh mắt lạnh lẽo của em trai nhẹ nhàng bay lại đây, hắn yên lặng lùi về phòng, đóng cửa lại. Sớm biết mình sẽ làm bóng đèn trong lúc vô tình, hôm nay hắn liền không về bên này ở, lúc này lại chuốc thù của Bách Hạc.

    “Anh ấy đang làm gì vậy?” Kỳ Yến nhìn Sầm tam ca mở cửa đi ra, lại đóng cửa lại, đầu đầy mờ mịt.

    “Không biết.” Sầm Bách Hạc vẻ mặt chuyện không liên quan đến mình.

    “A, ” trên mặt Kỳ Yến lộ ra vài phần ý cười, “Tôi đi ngủ, anh nghỉ ngơi sớm một chút, ngủ ngon.”

    “Ừm, ngủ ngon.” Sầm Bách Hạc lại nhân cơ hội sờ một phen trên đầu Kỳ Yến.

    Kỳ Yến ôm đầu liên tục lui về phía sau: “Về sau nếu tôi hói đầu, nhất định đều là anh làm hại.”

    Sầm Bách Hạc thấy cậu như vậy, nhịn không được cười nhẹ ra tiếng. Mãi đến khi Kỳ Yến trở về phòng, hắn mới cúi đầu nhìn nhìn lòng bàn tay mình, ý cười trên mặt thật lâu không tán đi.

    Buổi sáng khi Kỳ Yến rời giường, vừa vặn gặp được Đoàn Đoàn chuẩn bị đến nhà trẻ, cậu nhìn dì Trương dắt Đoàn Đoàn, cười hỏi, “Hôm nay chị Trương đưa Đoàn Đoàn à?”

    Bình thường Đoàn Đoàn đến trường, đều có người chuyên đưa đón, phạm vi chức trách của chị Trương cũng không bao gồm đưa trẻ con trong nhà đến nhà trẻ.

    “Đúng vậy, hôm nay bụng chị Diêu không thoải mái, cho nên tôi giúp chị ấy đưa Đoàn Đoàn, ” dì Trương cúi đầu nhìn Đoàn Đoàn, trên mặt còn mang theo vẻ tiều tụy, “Hôm nay sao Kỳ tiên sinh lại dậy sớm như vậy?”

    “Tỉnh lại ngủ không được, liền thức dậy, ” Kỳ Yến sờ sờ đầu Đoàn Đoàn, “Vậy hôm nay tôi đưa đi.”

    “Như vậy sao được!” Chị Trương vội mở miệng nói, “Ngài là khách quý, sao có thể cho ngài làm loại chuyện này?”

    “Cho tới bây giờ tôi chưa từng đưa con nít đến nhà trẻ, hẳn là rất có ý tứ, ” Kỳ Yến vươn tay với Đoàn Đoàn, “Đoàn Đoàn, hôm nay chú đưa cháu đi được không.”

    “Dạ!” Đoàn Đoàn gật đầu thật mạnh, hiển nhiên vô cùng chờ mong đối với chuyện Kỳ Yến đưa nó đến trường.

    “Kỳ tiên sinh, điều này sao có thể…” Chị Trương thấy Kỳ Yến dắt Đoàn Đoàn đi, vội vã muốn kéo tay cô bé, kết quả Kỳ Yến trước dì một bước bế Đoàn Đoàn lên.

    “Chị Trương, gần đây tâm tình chị không tốt, không bằng trước hết nghỉ ngơi có lương vài ngày, tình huống của chị đặc biệt, tôi nghĩ mọi người sẽ hiểu chị.” Nói xong, Kỳ Yến cũng không chờ dì Trương phản ứng, trực tiếp nói việc này với quản gia đứng ở bên cạnh.

    Sầm gia từ trên xuống dưới từ trong ra ngoài người làm việc không ít, cho nên thiếu một người làm cũng không có gì, huống chi là Kỳ Yến mở miệng, quản gia lập tức không chút do dự đáp ứng.
    Kỳ Yến cúi đầu nhẹ giọng nói một câu gì đó bên tai quản gia, dì Trương không nghe thấy, nhưng mà dì cảm thấy quản gia dường như nhìn dì thêm vài lần.

    “Kỳ, Kỳ tiên sinh…” Dì Trương đuổi theo ra cửa hai bước, chỉ có thể mắt mở trừng trừng nhìn Kỳ Yến ôm Đoàn Đoàn lên chiếc xe đỗ ngoài cửa. Nếu không phải quản gia còn ở đây, giờ phút này dì hận không thể xông lên ôm lại Đoàn Đoàn.

    “Trương Phượng Liên, ” quản gia gọi tên dì Trương, “Chuyện của dì Kỳ tiên sinh đã nói với tôi, hiện tại trạng thái tinh thần dì không thích hợp làm việc, tôi cho dì nghỉ một tháng, tháng này không trừ tiền lương của dì, dì đi xử lý việc nhà trước đi.” Hắn lấy từ trong bao ra một phong thư, “Đây là tiền lương dự chi đưa cho dì.”

    Dì Trương nhìn phong thư này, run rẩy đưa tay nhận lấy, cả buổi mới run giọng nói: “Cám ơn, cũng cám ơn Kỳ tiên sinh.”

    “Tiền Tiền đi đâu vậy?” Sầm Bách Hạc từ trên lầu đi xuống, nhìn quản gia và dì Trương, “Tôi thấy phòng cậu ấy mở cửa, người cũng không ở đó.”

    “Ngũ thiếu, Kỳ tiên sinh đưa Đoàn Đoàn đi nhà trẻ.” Quản gia thấy dì Ttrương còn đang khóc, liền ho khan một tiếng, ý bảo dì có thể trở về phòng thu dọn, đừng làm việc này trước mặt ngũ thiếu.

    “Nhà trẻ?”

    “Người đưa Đoàn Đoàn đến nhà trẻ hôm nay bị bệnh, cho nên Kỳ tiên sinh liền đi đưa, ” quản gia nghĩ nghĩ, lại bổ sung một câu, “Kỳ tiên sinh nói cậu ấy chưa từng đưa con nít đến nhà trẻ, cho nên rất tò mò.”

    Sầm Bách Hạc bật cười, thấp giọng nói: “Cậu ấy ngược lại thực thích con nít.”

    “Ngũ thiếu?” Quản gia không nghe rõ Sầm Bách Hạc nói gì, khó hiểu nhìn hắn.

    “Không có việc gì.” Sầm Bách Hạc lắc lắc đầu, “Nếu là Tiền Tiền đưa Đoàn Đoàn, vậy liền không cần lo lắng, không có việc gì.” Hắn quay đầu lại nhìn chị Trương vẻ mặt có chút không được tự nhiên, “Chị Trương, sắc mặt chị không dễ nhìn lắm, vẫn là trở về nghỉ ngơi trước đi.”

    “Được, được.” Dì Trương xoa xoa nước mắt ở khóe mắt, xoay người cúi đầu vội vàng rời đi, không dám nhìn tới ánh mắt Sầm Bách Hạc.

    Sầm Bách Hạc nhíu mày, sao chị Trương có chút không thích hợp?

    “Buổi sáng tốt lành.” Đoàn Đoàn chào hỏi với bảo vệ nhà trẻ, được một nụ cười từ ái của bảo vệ. Mấy đứa trẻ có thể học ở nhà trẻ này, đều là gia đình vừa phú vừa quý, tất cả bảo vệ đều là lựa chọn tỉ mỉ, cho nên rất được nhóm trẻ con thích, bọn họ cũng vô cùng quen thuộc mấy bé con.

    Nhìn thấy người đưa Đoàn Đoàn vô cùng lạ mắt, một vị bảo vệ còn cố ý ngồi xổm trước mặt Đoàn Đoàn, hỏi cô bé là ai, sau khi biết được là chú của Đoàn Đoàn, mới yên tâm để Kỳ Yến dắt Đoàn Đoàn vào phòng học.

    “Đoàn Đoàn chào buổi sáng, ” cô giáo canh giữ ở cửa phòng học phất phất tay với Đoàn Đoàn, “Hôm nay tâm trạng tốt không?”

    “Chào cô buổi sáng, ” Đoàn Đoàn lộ ra một khuôn mặt tươi cười xán lạn với cô giáo, sau đó nhìn Kỳ Yến bên cạnh, “Đây là chú của con.”

    “Tiên sinh, chào ngài.” Cô giáo cười cười với Kỳ Yến, “Đoàn Đoàn ở trong trường học hết thảy đều rất tốt, xin ngài yên tâm.”

    Kỳ Yến nhìn ra cô giáo này là thật lòng yêu thích mấy đứa trẻ, cười đưa tay Đoàn Đoàn vào tay cô giáo: “Mọi người vất vả.” Cậu ngồi xổm xuống sờ sờ đầu Đoàn Đoàn, “Hẹn gặp lại chú đi, buổi chiều chú với ngũ thúc của cháu cùng tới đón cháu, có được không?”

    Đoàn Đoàn lưu luyến không rời lôi kéo tay áo Kỳ Yến: “Chú hẹn gặp lại, buổi chiều chú phải tới đón cháu sớm một chút nha.”

    “Được, ” Kỳ Yến vươn ngón tay ra móc lấy một tay Đoàn Đoàn, “Ngoéo tay.”

    “Dạ!” Nụ cười trên mặt Đoàn Đoàn nhất thời xán lạn lên.

    Cô giáo của Đoàn Đoàn cười khanh khách nhìn một màn này, lớp học của các cô có hơn hai mươi bạn nhỏ, số lần người nhà Đoàn Đoàn tự mình đến đón con là nhiều nhất, bình thường có hoạt động phụ huynh, người lớn nhà cô bé cũng vô cùng phối hợp, chứ không phải để bảo mẫu bảo tiêu linh tinh đến góp đủ số, nhìn ra người nhà này vô cùng để ý con trẻ.

    Hiện tại người chú này của Đoàn Đoàn tuy rằng cô chưa từng gặp, nhưng mà khi cậu ấy đối đãi con nít, cũng mười phần dụng tâm. Không giúp đỡ Đoàn Đoàn đeo túi sách, mà là ôn nhu dắt tay cô bé, lúc nói chuyện cũng tận lực ngồi xổm xuống nhìn thẳng với Đoàn Đoàn, chứ không phải dùng tư thế trên cao nhìn xuống với cô bé, gia trưởng như vậy nhất định là gia trưởng biết cách ở chung với con nít.

    “Giỏi quá, ” Kỳ Yến đứng lên, cười nói với cô giáo, “Cô giáo, Đoàn Đoàn liền nhờ cô.”

    “Đây là chuyện chúng tôi nên làm.” Cô giáo cười dắt Đoàn Đoàn vào trong phòng học, khi Đoàn Đoàn vào phòng học, còn không quên phất tay với Kỳ Yến, bộ dạng đáng yêu kia, Kỳ Yến nhìn mà tim đều mềm nhũn.

    Đi ra khỏi phòng học, Kỳ Yến hứng thú nồng đậm thưởng thức kiến trúc nhà trẻ, nhìn thấy cách đó không xa có một cầu thang hình xoắn ốc, trong lòng có chút ngứa. Khi còn bé cậu chưa từng đi nhà trẻ, học mẫu giáo một năm liền bắt đầu học tiểu học, trấn trên điều kiện không tốt, cũng không có nhiều chỗ cho con nít chơi đùa, hiện tại nhìn thấy mấy thứ mà thời kỳ nhi đồng mình chưa từng chơi, thế mà còn có chút tiếc nuối nho nhỏ.

    Ngoài cổng trường đỗ đủ kiểu xe sang, tùy tiện một chiếc liền đủ để cho người thường phấn đấu thiệt nhiều năm, Kỳ Yến đi ra cửa trường hai bước, không cẩn thận đụng phải một nam nhân mặc tây trang màu đen, “Ngại ngùng.”

    Nam nhân nhìn cậu một cái, không nói gì, chỉ cúi đầu vội vàng đi vào trong cổng nhà trẻ, bảo an ở cửa hình như còn biết hắn, lên tiếng chào hỏi hắn.

    “Lục tiên sinh, hôm nay ngài không đưa bé con đến à?”

    Nam nhân này sửng sốt một chút, nhìn bảo vệ nói: “Hôm nay đứa nhỏ bị bệnh, tôi đến xin phép cô giáo.”

    “Đứa nhỏ không có việc gì đi?”

    “Không có việc gì, chỉ là cảm mạo, nghỉ ngơi hai ngày là khỏe.”

    Bảo vệ nhìn bóng dáng nam nhân vội vàng rời đi, trong lòng mơ hồ có chút kỳ quái, con nít trong nhà bị bệnh, nào cần tự mình đến trường học xin phép, gọi điện thoại với cô giáo không được sao?

    “Vị tiên sinh phía trước, xin đợi một chút.” Kỳ Yến bước vài bước đuổi theo nam nhân cúi đầu đi về phía trước kia, chắn trước mặt hắn, “Xin hỏi, anh là Lục tiên sinh sao?”

    Nam nhân tây trang đen có chút nóng nảy trừng cậu: “Cậu muốn làm gì?”

    Kỳ Yến nhìn túi công văn trong tay hắn, cười tủm tỉm nói: “Tôi không tính làm gì, chỉ là muốn hỏi một chút xem trong túi của anh bỏ thứ gì?”

    Nam nhân này nghe vậy, nhất thời sắc mặt đại biến: “Cút ngay, mày đừng xen vào việc của người khác.”

    “Nhà trẻ này có đứa nhỏ nhà tôi, tôi liền không phải là xen vào việc của người khác, ” Kỳ Yến cố ý đề cao âm lượng, “Anh không nói rõ ràng trong túi của anh bỏ cái gì, tôi sẽ không thả anh đi qua.”

    Kỳ Yến tranh chấp với nam nhân này khiến cho những người khác cảnh giác, nhất là khi nghe Kỳ Yến hỏi nam nhân trong túi bỏ cái gì, mấy người đưa con bắt đầu cảnh giác, sôi nổi ôm con rời xa hai người.

    Bảo an thấy tình huống có chút không đúng, nắm chặt côn điện trong tay đi đến bên cạnh hai người: “Hai vị tiên sinh, xin hỏi xảy ra chuyện gì?”

    Nam nhân tây trang nam đen thấy mấy bảo an đều vây lại đây, đột nhiên lấy đồ vật trong túi ra, thế mà là một con dao phát ra ánh sáng lạnh, vẻ mặt hắn dữ tợn muốn chém về phía đứa nhỏ cách hắn gần nhất, cậu bé kia có thể là bởi vì quá nghịch ngợm mà tránh thoát tay người lớn, cho nên khi nam nhân tây trang đen nhào qua, chỉ có thể ngơ ngác đứng ở tại chỗ.

    “A!” Trong đám người bộc phát ra vô số tiếng thét, nhóm người lớn ôm đứa nhỏ chạy ra bốn phía, hoảng sợ tránh khỏi nam nhân này.

    Kỳ Yến cách nam nhân này gần nhất một cước đá vào cẳng chân nam nhân, thân thể nam nhân lắc lư, thế nhưng không có ngã xuống. Hắn quay đầu lại âm trầm trừng mắt nhìn Kỳ Yến một cái, giơ dao lên liền hung tợn chém về phía Kỳ Yến.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Kỳ Yến nghiêng người tránh thoát một dao trí mạng, có điều cánh tay vẫn bị dao rạch một vết. Nam nhân nhìn thấy máu, vẻ mặt càng thêm kích động, quay đầu liền nhìn về chỗ đứa bé kia đứng trước đó, kết quả không biết gia trưởng nào thừa dịp này, ôm cậu bé kia đi.

    Thấy con mồi của mình chạy đi, tất cả cảm xúc mặt trái của nam nhân này đều chuyển dời lên trên người Kỳ Yến. Giờ phút này hắn giống như bò điên mất đi khống chế, liều lĩnh hết thảy đuổi theo Kỳ Yến chém.

    Kỳ Yến một bên chạy, một bên cố ý dùng thủ thế khinh bỉ dẫn nam nhân này đến chỗ không người, đến khi xác định bốn phía cuối cùng không có đứa bé nào khác, Kỳ Yến lấy di động trong túi ra ném lên mặt nam nhân này.

    “Bộp!” Khéo không khéo, di động vừa lúc nện lên mắt nam nhân, nam nhân đau đến chớp chớp mắt, ngay trong khoảnh khắc này, Kỳ Yến phi thân một cước đá vào bụng nam nhân, thân hình cao lớn của nam nhân đập vào trên một cái lốp xe chơi đùa của con nít, lốp xe tròng trên cổ hắn, giống như một con thằn lằn quỳ rạp trên mặt đất.

    Kỳ Yến cũng không phải là nam chính chính nghĩa trong phim truyền hình, phải đợi bại hoại đứng dậy từ trên đất mới động thủ lần nữa, cậu thấy nam nhân bị lốp xe tròng vào cổ, quyết định thật nhanh giẫm lên cái tay lấy dao của nam nhân, thừa dịp nam nhân còn chưa kịp phản ứng, trở tay chế trụ cổ nam nhân, đem con dao dính máu cậu ném ra thật xa.

    “Buông! Buông!”

    “Bốp bốp!” Kỳ Yến vỗ trên đầu nam nhân vài cái, triệt để vỗ nam nhân đó đến mơ hồ. Cậu rút cà vạt của mình ra, đem một tay và một chân của nam nhân trói cùng nhau, nam nhân còn muốn giãy dụa, bị bảo an chạy tới sau đó dùng côn điện chích hai cái.

    Nam nhân ở dưới đất run lên vài cái, rốt cuộc thành thật lại.

    “Anh còn muốn tay đánh viện dưỡng lão Nam Sơn, chân đá nhà trẻ Bắc Hải có phải không?” Kỳ Yến mồm to thở dốc, mắng nam nhân dưới đất, “Chính anh cũng là người làm cha của đứa nhỏ, thật sự là uổng cho người làm cha!”

    Hiệu trưởng thở hồng hộc chạy lại đây, ánh mắt nhìn Kỳ Yến giống như đang nhìn phụ mẫu tái sinh: “Tiên sinh, cám ơn cậu, tôi đại biểu giáo viên toàn trường còn có mấy đứa nhỏ cảm tạ cậu.”

    Nam nhân này là gia trưởng của đứa nhỏ, hắn vào nhà trẻ ai cũng sẽ không hoài nghi, nếu chờ hắn tới gần giáo viên và mấy bé trong lớp, lại lấy dao ra, hậu quả khẳng định thiết tưởng không chịu nổi. May mắn gia trưởng học sinh này phát hiện hắn không thích hợp, lần này thật sự là quá nguy hiểm.

    “Không có việc gì, bọn nhỏ không bị thương là tốt rồi, ” Kỳ Yến ôm cánh tay, đau đến nhe răng trợn mắt, “Báo cảnh sát chưa?”

    “Báo rồi, báo rồi, ” hiệu trưởng nhìn thấy cánh tay Kỳ Yến bị thương, vội điện thoại gọi xe cứu thương, quay đầu gọi nhân viên y tế trường học cầm máu khẩn cấp cho Kỳ Yến.

    Kỳ Yến nhìn tay trái áo sơ mi bị máu tươi của mình thấm đỏ, hít một hơi, canh bổ hơn nửa tháng nay xem như uống phí rồi. Nghĩ đến sau khi trở về, sắc mặt Sầm Bách Hạc, còn có canh bổ đủ loại kiểu dáng cuồn cuộn không ngừng, cậu nhịn không được rùng mình.

    Không đúng, Bách Hạc chỉ là anh em của cậu thôi, vì sao cậu lại sợ hắn tức giận như vậy?

    Chẳng lẽ là bị hắn trông giữ đến quen rồi?

    “Cái gì?!” Sầm Bách Hạc ở trên hội nghị nhận được điện thoại của tam ca, sắc mặt đại biến, “Đoàn Đoàn có bị dọa sợ hay không?”

    “Em biết rồi, em lập tức đi qua.” Sầm Bách Hạc cúp điện thoại, khép lại văn kiện trong tay, nói với quản lý cấp cao đang ngồi đây “Ngại ngùng, trong nhà xảy ra chuyện, tôi phải đi xử lý một chút, hội nghị hôm nay do Lương Phong và tổng giám đốc chủ trì.”

    Cấp cao thấy sắc mặt ông chủ khó coi như vậy, đâu còn có tâm tư đi lo hội nghị, đều bắt đầu suy đoán trong nhà đã xảy ra chuyện gì.

    “Xin các vị yên tĩnh một chút, ” Lương Phong đứng lên, nhìn mọi người một cái, “Hiện tại hội nghị tiếp tục tiến hành.”

    “Lương đặc trợ, ” một vị giám đốc ngành có quan hệ cá nhân không tồi với Lương Phong đột nhiên nói, “Có phải ông chủ có một cô cháu gái học ở nhà trẻ Kim Hoa không?”

    Lương Phong nhíu mày, giám đốc ngành này bình thường là một người rất chú ý, sao ở trường hợp này lại đàm luận việc tư của ông chủ?

    “Kênh tin tức mới đưa tin, có người cầm dao tập kích nhà trẻ Kim Hoa, tử thương không rõ, cảnh sát và nhân viên y tế đã chạy tới hiện trường.” Giám đốc ngành giơ di động lên, chỉ chỉ, “Nếu tôi không có nhìn lầm, nhà trẻ Kim Hoa này, chính là cái vô cùng nổi danh kia.”

    Toàn bộ phòng họp nhất thời ồ lên, hiện tại những người đó đều điên rồi sao? Thế mà lại lấy con nít để trả thù xã hội, ngay cả nhân tính cơ bản nhất cũng không có.

    “Đồng chí cảnh sát, hôm nay nhờ có gia trưởng học sinh này, không thì mấy bé trong nhà trẻ chúng tôi liền nguy hiểm, ” hiệu trưởng dẫn đại đội trưởng đội cảnh sát đi tới bên cạnh xe y tế, Kỳ Yến đang ở bên trong khâu lại miệng vết thương.

    Kỳ Yến một chút cũng không muốn gặp lại cảnh sát, nhất là mấy cảnh sát đó còn là người quen.

    Trên thực tế khi cảnh sát nhận được tin tức báo nguy vội vàng chạy tới nhìn thấy Kỳ Yến, cũng có chút ngoài ý muốn. Vụ án lừa bán nhân khẩu lần trước, vị Kỳ tiên sinh này là người bị hại, tuy rằng có nhiều chỗ có điểm đáng ngờ, chỉ là lãnh đạo cục quốc an tự mình đến lĩnh người, bọn họ liền cho rằng Kỳ Yến là người của quốc an, cho nên mới có thể phá huỷ hang ổ kẻ buôn người, làm cho bọn họ một phát bắt được những tên đó.

    “Kỳ tiên sinh?” Đại đội trưởng nhìn thấy Kỳ Yến, biểu tình có chút kinh ngạc, “Con của ngài… học ở trong nhà trẻ này à?” Thật không ngờ vị Kỳ tiên sinh này thoạt nhìn tuổi còn trẻ, ngay cả con cũng đã có.

    “Không, hôm nay tôi chỉ là đưa con của bạn đến trường, thật không ngờ lại gặp loại chuyện này, ” Kỳ Yến cười khổ, cúi đầu nhìn bác sĩ khâu lại cho mình, “Đại khái tôi có thể chất Conan, mỗi lần đều có thể gặp được loại chuyện này.” Trên thực tế, nếu không phải cậu cọ mây tía của Sầm Bách Hạc, vừa rồi nam nhân đó quay đầu lại chém cậu một nhát, cậu căn bản là trốn không thoát, không phải nhẹ nhàng khâu mấy mũi là có thể giải quyết.

    Đại đội trưởng có một khắc nghi ngờ trầm mặc, không thể không thừa nhận, vị Kỳ tiên sinh này phá lệ có duyên phận với cục cảnh sát của bọn họ, hơn nữa mỗi lần liên lụy tới đều là sự kiện xã hội lớn.

    “Hiệu trưởng chào ngài, chúng tôi là phóng viên thời báo, xin hỏi vị tiên sinh trên xe chính là anh hùng dũng cảm đấu với kẻ xấu sao?”

    “Đồng chí cảnh sát chào anh, chúng tôi là phóng viên mạng Mãnh Liêu, xin hỏi động cơ kẻ xấu đả thương người là gì, có đứa trẻ nào bị thương hay không?”

    Không biết từ đâu nhảy ra vài phóng viên, đối với hiệu trưởng, đại đội trưởng còn có Kỳ Yến một trận chụp loạn, nhất là cánh tay Kỳ Yến, còn bị phóng viên chụp cận cảnh vài bức. Nếu không phải cảnh sát canh giữ ở cửa xe y tế, Kỳ Yến cảm thấy mấy phóng viên này đại khái sẽ vọt vào trong xe, đẩy tất cả nhân viên y tế ra, ba trăm sáu mươi độ không góc chết quay phim cậu.

    “Xin các bạn phóng viên tạm thời ngừng quay phim, ” đại đội trưởng nhớ tới Kỳ Yến có khả năng mang thân phận đặc biệt, dang hai tay ngăn lại những màn ảnh máy quay đó, “Người bị thương cần yên tĩnh, mong mọi người hiểu cho một chút.”

    “Đồng chí cảnh sát à, chúng tôi cũng là quan tâm vết thương của anh hùng thôi, ” phóng viên mạng Mãnh Liêu thấy cảnh sát không cho bọn họ chụp, không vui nói, “Tôi tin tưởng rất nhiều người đều thực quan tâm vị tiên sinh thấy việc nghĩa hăng hái làm này, chúng tôi làm phóng viên, nên nói cho dân chúng biết thứ họ muốn biết, quay thứ bọn họ muốn quan tâm.”

    “Lúc người bị thương xử lý vết thương, cần một hoàn cảnh yên tĩnh, hiện tại không thể tiếp nhận quay phim và phỏng vấn.” Đại đội trưởng thiếu chút nữa đem lời trong lòng mắng ra, lấy bộ dạng hưng phấn của mấy phóng viên đó, nhìn thế nào cũng thấy không giống như là đang quan tâm người bị thương, càng như là sói nhìn thấy thịt.

    “Đúng vậy đúng vậy, ” hiệu trưởng cười ngăn ở trước xe, “Mời mọi người tới phòng họp nghỉ ngơi trước một chút, có chuyện gì chậm rãi…”

    “Hiệu trưởng tiên sinh, xin hỏi nhà trẻ phát sinh chuyện như vậy, có phải tồn tại vấn đề quản lý không tốt hay không?”

    “Nghe nói trường học này thu phí vô cùng cao, phí dụng các ngài thu, có bao nhiêu là chân chính đổ vào mặt an ninh?”

    “Có phải trường học có nhân viên công tác sinh ra mâu thuẫn với kẻ xấu, mới để cho hắn bộc phát đả thương người hay không?”

    Mấy phóng viên đó thấy không phỏng vấn được người thấy việc nghĩa hăng hái làm, vì thế đều đem câu chuyện chuyển hướng về phía hiệu trưởng. Trước khi đến bọn họ từng điều tra, trường học này thu phí vô cùng cao, chính là nhà trẻ quý tộc trong truyền thuyết, cái này cũng có thể đào ra được không ít.

    “Hiệu trưởng tiên sinh, nghe nói nhà trẻ này từ lúc xây dựng đến hiện tại, điều kiện nhận trẻ em đều vô cùng cao, ngài có nghĩ tới hay không, kẻ xấu là bởi vì sinh hoạt quá mức quẫn bách, đối với hiện tượng không công bằng trong xã hội này sinh ra cảm xúc phẫn hận, mới có thể làm ra loại chuyện này?”

    Hiệu trưởng nghe được vấn đề này, sắc mặt nhất thời trầm xuống: “Đầu tiên, trường học của chúng tôi đúng là một khu nhà trẻ đầu tư cao, thu phí cũng vô cùng cao, điểm này tôi không phủ nhận, nhưng mà cái gọi là bất công xã hội của mấy người tôi cũng không đồng ý, bởi vì con của người hiềm nghi vốn là đứa nhỏ trong nhà trẻ chúng tôi. Tiếp theo, dù tồn tại hiện tượng bất bình đẳng xã hội, đây cũng không phải là cái cớ để hắn có thể gây tổn thương cho trẻ em. Chư vị phóng viên trong nhà hẳn là cũng có con, tôi muốn hỏi mọi người, mấy đứa trẻ đó có cái gì sai? Chỉ bởi vì bọn nó nhỏ yếu, bởi vì bọn nó ngây thơ không thể phản kháng, nên trở thành đối tượng phát tiết của kẻ thất bại ư?!”

    Chương 78: Ba ba Bách Hạc

    “Ngũ thiếu, ngoài cửa trường đỗ mấy chiếc xe cảnh sát, ” Triệu Lực lái xe đưa mắt nhìn về phía cửa nhà trẻ, không tìm được bóng dáng Hoàng Hà, “Đại Hà và Kỳ thiếu có khả năng ở bên trong.”

    Sầm Bách Hạc gật gật đầu, có Tiền Tiền ở đó, Đoàn Đoàn khẳng định sẽ không có chuyện gì, Tiền Tiền vừa há mồm, không đến một phút đồng hồ là có thể dỗ Đoàn Đoàn đến thật vui vẻ, dễ bảo.

    Cửa nhà trẻ đỗ rất nhiều xe, Sầm Bách Hạc đành phải xuống xe đi bộ qua, đến cửa mới phát hiện, tuy rằng bên ngoài có rất nhiều người, nhưng mà mỗi người vào cửa trường đều phải xác minh thân phận, vài phóng viên không thể đi vào đang giơ máy chụp hình không ngừng chụp tới chụp lui.

    Thân phận Sầm Bách Hạc là gia trưởng của học sinh, cho nên sau khi bảo an xác minh, cho hắn đi vào.

    Trong trường đỗ một chiếc xe cứu thương, một xe cảnh sát, bên ngoài xe cứu thương có không ít phóng viên, hắn không có hứng thú đi quản, lúc quay đầu chuẩn bị đến phòng học của Đoàn Đoàn, một cảnh viên cầm túi vật chứng từ bên cạnh hắn đi qua, hắn ma xui quỷ khiến nhìn túi to trong tay cảnh viên thêm vài lần.

    Trong túi to bỏ một con dao bốn năm mươi cm, lưỡi dao lóe ánh sáng, phía trên còn dính vết máu.

    “Ngại ngùng, xin chờ một chút.” Sầm Bách Hạc gọi cảnh viên này lại.

    Thân hình cảnh viên khựng lại, quay đầu nhìn Sầm Bách Hạc, “Sầm tiên sinh, xin hỏi ngài có chuyện gì?”

    Ánh mắt Sầm Bách Hạc từ trên người hắn đảo qua, sau đó lấy một loại giọng điệu không chút để ý nói, “Con dao này là chuyện gì xảy ra, vì sao trên đó có máu, là tổn thương đến người nào vậy?”

    “Cái này là vết máu trên người gia trưởng học sinh, nhóm bạn nhỏ đều không có việc gì, ” cảnh viên cười nói, “Nếu Sầm tiên sinh không có việc gì, tôi muốn đem vật chứng cầm lên xe, nghe nói gia trưởng bị thương còn là bạn của ngài đó.”

    “Từ từ, ” Sầm Bách Hạc ý bảo Triệu Lực ngăn đường đi của cảnh viên này lại, “Hình như anh rất vội vã muốn tôi rời đi nhỉ?”

    “Sầm tiên sinh lời này của ngài là có ý gì?” Cảnh viên lui về phía sau hai bước, quay đầu lại phát hiện Triệu Lực ở phía sau hắn, hắn nắm chặt túi vật chứng trong tay, “Sầm tiên sinh, ngài muốn gây trở ngại cảnh sát chấp pháp à?”

    “Không, tôi chỉ là rất ngạc nhiên vì sao anh biết thân phận tôi, còn biết tôi với gia trưởng của đứa nhỏ nào đó là bạn nữa, ” trong lòng Sầm Bách Hạc vô cùng lo lắng cho Kỳ Yến, nhưng mà trực giác nói cho hắn biết, cái túi vật chứng này rất quan trọng, không thể để cho người ta mang đi, “Những việc đó ngay cả cục trưởng các anh cũng có khả năng không rõ ràng lắm, anh ngược lại thực hiểu biết.”

    Vẻ mặt cảnh viên khẽ thay đổi, hắn nhìn vài đồng nghiệp đang đi về phía bên này, cười khan nói: “Bởi vì bình thường tôi tương đối thích tám chuyện, cho nên biết nhiều chuyện một chút.”

    Sầm Bách Hạc từ chối cho ý kiến mỉm cười, lời cảnh viên này giải thích một chữ hắn cũng không tin, bình thường hắn cũng không mượn quyền thế áp người, nhưng không có nghĩa là hắn không biết ỷ thế hiếp người, “Vị đồng chí cảnh sát này, trước khi cục trưởng của các anh đến, vẫn là mong anh đừng mang vật chứng này đi.”

    Nếu bị thương là Tiền Tiền, vậy máu trên con dao này chính là của Tiền Tiền, luôn cảm thấy để người không rõ thân phận đem đồ vật có liên quan tới Tiền Tiền đi, trong lòng hắn sẽ không quá kiên định.

    “Sầm tiên sinh sợ hãi tôi mang vật chứng đi như vậy, chẳng lẽ kẻ tập kích vườn trường có quan hệ gì với ngài à?” Cảnh viên cười lạnh nói, “Đều nói người Sầm gia nhiều thế hệ nhân thiện, hôm nay thấy Sầm ngũ gia thật sự là chỉ nhìn liền không thể nào ca ngợi.”

    “Người Sầm gia chúng tôi có bao nhiêu tốt, không cần anh đến khích lệ, ” Sầm Bách Hạc cũng không bị lời của cảnh viên kích thích, “Tôi nói hiện tại anh không thể đi, liền không thể đi.”

    Triệu Lực nghe nói như thế, nhịn không được co rút khóe miệng một chút, ngũ thiếu đi chung với Kỳ đại sư lâu, sao ngay cả phong cách nói chuyện cũng bị Kỳ đại sư đồng hóa rồi?

    “Nếu Sầm ngũ gia muốn gây trở ngại công vụ, tôi đây chỉ có thể không khách khí, ” cảnh viên lấy súng ra, chỉ vào Sầm Bách Hạc, “Sầm ngũ gia, thanh danh tốt hơn trăm năm của Sầm gia, vẫn là không cần hủy ở trong tay ngài mới tốt.”
    Nhìn cảnh viên này giơ súng lên với hắn, ánh mắt Sầm Bách Hạc lạnh lẽo, khóe miệng vừa cong, lại lộ ra ý cười.

    Cảnh viên nhìn thấy nụ cười trên mặt Sầm Bách Hạc, trong lòng tự dưng phát lạnh. Hắn chỉ biết là Sầm gia nhân hậu, nhưng không biết vì sao người toàn bộ đế đô đều không dám đắc tội Sầm ngũ gia, bởi vì vị này là không phát giận thì thôi, vừa tức giận chính là trời long đất lở.

    “Cạch!” Triệu Lực đứng ở phía sau hắn thừa cơ hội này, trực tiếp bắt lấy cái tay nắm súng của hắn, hắn chỉ nghe thấy một tiếng rắc, cơn đau tê dại liền từ cánh tay truyền đến.

    Cánh tay của hắn đã gãy, bị bảo tiêu của Sầm Bách Hạc tươi sống bẻ gãy.

    Có mấy cảnh sát chú ý tới tình huống bên này, vội chạy tới. Cảnh sát chạy ở phía trước nhất nhặt súng rơi trên mặt đất lên, phát hiện súng thế mà đã mở chốt bảo hiểm, sợ tới mức hắn vội vàng đóng lại, sau đó cất vào. Đồng nghiệp này là ở chỗ khác mới điều tới, tuy rằng bọn họ không quen hắn, nhưng cũng không thể để những người khác đè áp hắn, “Vị tiên sinh này, mọi người có phải có hiểu lầm gì không?”

    Sầm Bách Hạc nhìn cảnh sát nói chuyện này, ý bảo Triệu Lực tạm thời buông cảnh viên ra, sau đó đưa danh thiếp của mình cho hắn, “Tôi hoài nghi vị đồng chí cảnh sát này có vấn đề.”

    Cảnh sát tiếp nhận danh thiếp nhìn thoáng qua, sắc mặt nhất thời thay đổi, khi nhìn lại hướng cảnh viên, trong mắt liền lộ ra vẻ hoài nghi, nhất là sau khi hắn phát hiện trong tay đối phương còn cầm hung khí thu được ở hiện trường, nghi ngờ trên mặt thật nặng, “Cái này không phải đặt ở trong rương vật chứng sao, sao cậu lại lấy nó ra?”

    Mọi người ở đây ai cũng không phải kẻ ngốc, nhất thời đều phát hiện không thích hợp, cảnh sát cầm đầu muốn lấy túi vật chứng trong tay cảnh viên này, nào biết cảnh viên này đạp hắn một cước, xoay người muốn chạy. Triệu Lực đã sớm đề phòng một quyền đánh vào bụng cảnh viên, cả người cảnh viên nhất thời cong thành con tôm, túi vật chứng gắt gao nắm chặt cũng bị Triệu Lực nhân cơ hội đoạt lấy.

    “Trước hết đưa hắn lên trên xe, sau đó khảo vấn, ” cảnh sát dẫn đầu nhìn bốn phía, cười nói với Sầm Bách Hạc và Triệu Lực: “Đa tạ hai vị hỗ trợ.”

    “Cảnh sát nhân dân một nhà thân, đồng chí cảnh sát không cần khách khí.”

    Cảnh sát cười gượng hai tiếng, Sầm ngũ gia tiếng tăm lừng lẫy nói với hắn cái gì mà cảnh sát nhân dân một nhà thân, sao hắn lại cảm thấy kỳ quái như vậy chứ?

    Ngay lúc này, bên ngoài lại có hai chiếc ô tô màu đen chạy vào, trần xe còn có đèn báo hiệu, không biết là hai cảnh quan cao cấp ở đâu dùng xe.

    Cửa xe mở ra, vài nam nhân tây trang giày da đi tới bên này, trong đó có hai người Sầm Bách Hạc từng gặp qua, đều là người của tiểu tổ đặc biệt bộ quốc an. Người của tiểu tổ đặc biệt cũng đều biết Sầm Bách Hạc, sau khi đi đến trước mặt bọn họ, chủ động chào hỏi Sầm Bách Hạc.

    “Đồng chí chào cậu, tôi là Hướng Cường bộ quốc an, ” Hướng Cường đem chứng minh công tác của mình đưa tới trước mặt cảnh sát, “Tôi muốn hỏi một chút, những chỗ có vết máu của người bị hại ở hiện trường, có thể để vị đồng chí nào đó dẫn chúng tôi đi xem hay không?”

    Cảnh sát dẫn đầu theo bản năng cảm thấy việc hôm nay không đơn giản, nhưng hắn biết loại thời điểm này không thể hỏi nhiều, lập tức an bài một vị cảnh viên dẫn nhân viên quốc an đi xem xét hiện trường.

    Hướng Cường an bài ba vị đồng nghiệp đi thanh trừ vết máu ở hiện trường, lại an bài một đồng nghiệp đi lấy video ghi hình theo dõi, nhìn xem có ai nhân cơ hội lấy đi máu Kỳ Yến hay không.

    “Cái này…” Hướng Cường nhìn túi vật chứng trong tay cảnh sát, “Xin cậu cùng tôi đi tìm đội trưởng của các cậu một chút, cám ơn.”

    “Được.” Cảnh sát sẽ không ngốc đến mức trở ngại quốc an làm việc, trực tiếp dẫn người bộ quốc an đến xe cứu thương, Sầm Bách Hạc không chút do dự đi theo. Chẳng qua khi bọn họ nhìn thấy xe cứu thương bị phóng viên vây quanh, đều dừng bước chân.

    Hướng Cường nhíu mày, có chút bất mãn với trường hợp lộn xộn này.

    Cảnh sát biết hắn nghĩ như thế nào, trên thực tế bản thân họ sao lại không như thế, chỉ là hiện tại rất nhiều phóng viên dựa vào việc há miệng, có thể đem đen nói thành trắng, trắng nói thành đen, mặc kệ cảnh sát bọn họ làm như thế nào cũng là không đúng, đến cuối cùng đều sẽ rước lấy bêu danh. Hắn cũng đã từng phẫn nộ, không cam, thậm chí muốn phủi tay mặc kệ, dù sao làm thì bị mắng, không làm thì còn có thể khiêm tốn tránh bị nổi bật. Chỉ là khi dân chúng chân chính cần hắn trợ giúp, hắn lại không thể làm như không thấy, mắt điếc tai ngơ.

    Đại khái từ khi hắn mặc bộ quần áo này vào, thì cũng đồng loạt gánh lấy những trách nhiệm đó.

    Sau khi bác sĩ khâu xong vết thương của Kỳ Yến, lại giúp cậu quấn băng vải, “Miệng vết thương không thể đụng vào nước, không thì có khả năng sẽ nhiễm trùng.”

    “Cám ơn.” Kỳ Yến nhìn bác sĩ xử lý tốt dụng cụ y học, đem rác chữa bệnh dính máu của cậu cất vào trong một cái túi rác, mở miệng nói, “Mấy thứ này giao cho tôi đi?”

    “Cái này?” Bác sĩ kinh ngạc nhìn rác trên tay, ông làm bác sĩ thiệt nhiều năm, người bệnh cổ quái cũng từng thấy không ít, cho nên dù có chút kinh ngạc nho nhỏ, vẫn đưa túi rác cho Kỳ Yến.

    “Mấy ngày hôm trước có thầy bói nói gần đây tôi có huyết quang tai ương, còn nói nếu thật sự đổ máu, thì không thể để cho máu rơi vào tay người khác, ” vẻ mặt Kỳ Yến bất đắc dĩ, “Vốn dĩ tôi không coi là việc gì, kết quả không ngờ thế mà gặp được thần toán.”

    Y tá bên cạnh sau khi nghe được, nhịn không được cười khúc khích: “Ngài dũng cảm như vậy, cũng dám vật lộn với kẻ xấu cầm dao, thật không ngờ còn tin tưởng cái này?”

    “Thà tin là có còn hơn là không, ” Kỳ Yến cười cười với y tá trẻ tuổi này, “Cô xem hôm nay không phải tôi gặp huyết quang tai ương rồi sao?”

    Sầm Bách Hạc trèo lên xe cứu thương, liền nhìn thấy bộ dạng Kỳ Yến chuyện trò vui vẻ với nữ y tá, nhịn không được giận tái mặt nói, “Xem ra em bị thương không nặng lắm nhỉ.”

    Không thì sao còn có lòng thanh thản chọc y tá nhỏ vui vẻ?

    “Bách Hạc?!” Kỳ Yến xê dịch mông, làm cho mình ngồi cách y tá nhỏ xa một chút, cho dù trong xe này chỉ lớn nhiêu đó, “Sao anh lại tới đây?”

    “Tôi không đến làm sao có thể biết em bị thương?” Sầm Bách Hạc cảm thấy mình hẳn là nên nổi giận, chỉ có điều nhìn thấy gương mặt tái nhợt của Kỳ Yến, cơn giận trong lòng hắn giống như là khí cầu bị đâm thủng, nháy mắt không còn, “Có bị thương nặng không?”

    “Không có việc gì, chỉ khâu mấy mũi, nếu như nghiêm trọng, hiện tại khẳng định tôi cũng đã nằm ở trong bệnh viện rồi, ” Kỳ Yến ngẩng mặt lên mỉm cười lấy lòng với Sầm Bách Hạc, “Anh đi xem Đoàn Đoàn chưa, cũng không biết hiện tại con bé có thể sợ hãi hay không.”

    “Yên tâm đi, tam ca tam tẩu đã đến xem nó, ” Sầm Bách Hạc ngồi xổm trước mặt Kỳ Yến, nhìn cái tay cột băng vải của cậu, giận dữ nói, “Sao em lại không cẩn thận như vậy chứ?”

    “Tình huống lúc ấy, nếu tôi quá cẩn thận, bị hại sẽ là mấy đứa bé đó, ” Kỳ Yến thấy mặt Sầm Bách Hạc bình tĩnh, dùng tay không bị thương kéo kéo mặt mình, “Anh đừng nghiêm túc như vậy, cười một cái coi.”

    “Nhìn thấy em không bớt lo như vậy, tôi cười không nổi, ” Sầm Bách Hạc tức giận nhìn cậu làm mặt quỷ, “Thật muốn nhốt em ở trong phòng đánh một trận.”

    “Biết rồi, ba ba Bách Hạc!” Kỳ Yến thuận miệng đem lời phun tào trong lòng nói ra.

    “Em gọi tôi là gì?!”

    Chương 79: Tôi cũng tính ở trong đó à?

    “Ôi, tay đau quá, ” Kỳ Yến nhẹ nhàng ôm cánh tay khàn giọng gọi đau, “Sao đột nhiên lại đau như vậy?”

    Bác sĩ lạnh mặt, giả thiệt là giống, chỉ có điều hiệu quả thuốc tê còn chưa có qua đâu? Lấy diễn xuất này, ai sẽ mắc mưu?

    “Em đừng động đậy!” Sầm Bách Hạc thấy cậu muốn đi nâng cái tay bị thương, trừng mắt nhìn cậu một cái, “Ngoan ngoãn ngồi đừng động đậy, muốn làm cái gì nói cho tôi biết, tôi giúp em làm.”

    Bác sĩ liếc mắt nhìn Sầm Bách Hạc, người này nhìn bộ dạng rất khôn khéo, sao lại dễ lừa như vậy? Ông ho khan hai tiếng, “Kỳ tiên sinh, chờ sau khi phóng viên đi về rồi, cậu có thể cùng vị tiên sinh này rời đi.” Xe cứu thương là phải thu phí, tuy rằng nhìn hai người này không thiếu tiền, nhưng mà không cần lãng phí như vậy.

    “Mấy phóng viên đó cũng thật có nghị lực, ” Kỳ Yến nhìn cửa xe cứu thương đóng chặt, bất đắc dĩ nói, “Bên chị Trương xử lý thế nào rồi?”

    “Sau khi em đi rồi quản gia liền báo cảnh sát, ” Sầm Bách Hạc thấy biểu tình Kỳ Yến không có nhiều biến hóa lớn, mới tiếp tục nói, “Hiện tại cảnh sát đã chạy tới biệt thự.” Trước đó hắn đã cảm thấy có chút kỳ quái, vì sao Tiền Tiền lại đột nhiên quyết định đưa Đoàn Đoàn đến trường, hóa ra là vì không cho chị Trương tới gần đứa nhỏ.

    Người Sầm gia đều rất xem trọng con cháu, nếu chị Trương thật sự ở trên đường đưa Đoàn Đoàn đến nhà trẻ mà mang đứa nhỏ đi, vậy đối với Sầm gia bọn họ mà nói, không thể nghi ngờ là đả kích thật lớn. May mắn Tiền Tiền sớm phát hiện, mới có thể tránh cho Đoàn Đoàn thương tổn. Chỉ có điều nghĩ đến hết thảy những chuyện này, là Tiền Tiền bị thương mới đổi được, trong lòng Sầm Bách Hạc lại có chút nặng trịch, luôn cảm thấy mình tốt với Tiền Tiền như thế nào, cũng không đủ, như thế nào cũng không đủ.

    “Mỗi người đều phải chịu trách nhiệm cho lựa chọn của mình, ” Tiền Tiền đồng tình chị Trương, nhưng vậy cũng không có nghĩa là cậu có thể khoan dung chị Trương thương tổn Đoàn Đoàn. Khi dì ấy khổ sở, Đoàn Đoàn sẽ đem búp bê Barbie mình thích nhất cho dì ấy, sẽ thầm muốn an ủi dì ấy, một cô bé đáng yêu như thế, tại sao chị Trương có thể nhẫn tâm làm ra loại chuyện này?

    Nếu cậu không phải đại sư huyền thuật, không biết nhìn số mệnh người ta, không biết nhìn tướng mạo người ta, lại sẽ có kết quả thế nào?

    Ước chừng qua hơn hai mươi phút, cửa xe cứu thương kéo ra từ bên ngoài, Hướng Cường đứng ở bên ngoài, “Kỳ tiên sinh, ngài ổn không?”

    “Hướng Cường, sao anh lại ở đây?” Kỳ Yến từ trong xe vươn đầu ra, rất nhanh nghe được một trận tiếng chụp tách tách, cậu lại rụt đầu trở về, “Phóng viên bên ngoài còn chưa đi à?”

    Hướng Cường nhìn ra bốn phía, những phóng viên đó bị một đám bảo tiêu tây trang đen ngăn ở bên ngoài, bọn họ muốn tiếp cận xe cứu thương nhưng không qua nổi sức lực nhóm bảo tiêu đồ đen, hơn nữa bọn họ nhìn trận thế không đúng, phần lớn đều thực thức thời thành thật lại.

    “Đã không còn vấn đề gì, vấn đề tiếp đó tổ chúng tôi sẽ giúp đỡ giải quyết, xin ngài yên tâm.”

    Đây cũng là một chức trách của tiểu tổ đặc biệt bọn họ.

    Những bảo tiêu đồ đen đó rõ ràng không phải cảnh sát hoặc là người của trường học, hơn nữa nhìn bộ dạng những người này gắt gao canh xe cứu thương, phóng viên không khỏi phỏng đoán, chẳng lẽ là bảo tiêu mà vị anh hùng đó gọi tới. Càng nghĩ bọn họ càng cảm thấy có khả năng, nghe nói cái người tay không vật lộn với kẻ xấu cũng là gia trưởng của học sinh, có thể cho con đến nhà trẻ này, thì sao lại là người thường?

    Có phóng viên đầu óc linh hoạt, đã bắt đầu lên bản thảo ở hiện trường, tranh thủ giành điểm nóng nhất.

    Thấy việc nghĩa hăng hái làm có hiếm lạ không? Không tính là hiếm lạ.

    Chỉ là nếu như người này tay không vật lộn với hung đồ mang dao, còn chế phục hung đồ này? Nếu người này còn là tinh anh xã hội, nhân sĩ thành công thì sao?

    Có tiền, bộ dạng đẹp, có tình yêu, văn có thể đề bút kiếm tiền, võ có thể ra quyền đánh kẻ bắt cóc, cái này nếu như viết tiểu thuyết, rõ ràng chính là một bộ sảng văn cực hot, đặt ở trong tin tức, vậy khẳng định cũng có thể hấp dẫn không ít độ đề tài.

    Càng quan trọng hơn là, loại tin tức này vừa không đắc tội với người ta, còn có thể giành được thiện cảm của người có tiền, cớ sao mà không làm. Ngu xuẩn mới luôn kéo lấy cái đề tài gọi là bất công xã hội, huống chi việc hôm nay, rõ ràng có quan hệ không lớn với bất công xã hội.

    Phóng viên cũng có dăm ba loại, phóng viên ngoài lề lấy mấy chuyện vô căn cứ làm đề tài, có chút bản lĩnh thì bóc trần chân tướng sự thật làm đề tài, phóng viên lợi hại nhất thì vừa có thể bắt được điểm nóng, lại vừa chú ý sự thật. Nghề nghiệp nào cũng là tốt xấu lẫn lộn, phóng viên cũng vậy.
    “Những hộ vệ kia là anh an bài à?” Kỳ Yến kéo rèm cửa sổ xe ra, nhìn thấy phóng viên đều bị ngăn ở bên ngoài, đỡ tay bị thương của mình nói, “Hôm nay xảy ra chuyện này, nhà trẻ có khả năng cũng không thể theo lẽ thường mà lên lớp.”

    Sầm Bách Hạc không có phủ nhận, hắn nhảy xuống xe vươn tay với Kỳ Yến, “Cẩn thận, tôi đỡ em xuống.”

    Kỳ Yến nương theo lực tay Sầm Bách Hạc, chậm rãi nhảy xuống xe, nhất thời tiếng chụp ảnh nổi lên bốn phía, có điều sau khi một bộ phận lão phóng viên nhìn thấy người bên cạnh Kỳ Yến là ai, liền yên lặng buông máy quay xuống, quyết định sau khi thả tin tức hôm nay ra, ảnh chụp người đều xử lý mờ.

    Hôm nay là ngày gì, sao ngay cả Sầm ngũ gia cũng xuất hiện?

    Còn có phóng viên tin tức càng linh thông, đã lặng lẽ mang thiết bị chụp ảnh rời khỏi nhà trẻ. Có một tin tức xã hội nóng bỏng là rất quan trọng, nhưng mà tin tức nên đăng không nên đăng, vậy thì liền không có quan hệ với việc có quan trọng hay không, mà lại có quan hệ với việc bọn họ còn có thể tiếp tục làm cái nghề này không.

    “Chúng ta trực tiếp trở về sao?” Kỳ Yến thấy Sầm Bách Hạc muốn dẫn cậu đi ra ngoài trường, nhất thời dừng bước, “Mới vừa rồi tôi còn nói với Đoàn Đoàn, buổi chiều cùng anh đi đón con bé.”

    Sầm Bách Hạc nhướn mày: “Từ bao giờ em lại tính cả tôi trong đó vậy?”

    “Tôi đây không phải là muốn cho anh làm tốt quan hệ với con cháu à, ” Kỳ Yến vội ho một tiếng, “Cái này không quan trọng, quan trọng là người lớn hứa hẹn với con nít thì phải tuân thủ.”

    Sầm Bách Hạc thản nhiên nói: “Em nói nhiều như vậy, kỳ thật chính là không muốn lên xe với tôi một mình đi.”

    “Sao lại vậy được, ha ha ha, ” Kỳ Yến càng cười càng chột dạ, ôi ta ơi, vì sao lại sợ đối mặt với Bách Hạc mặt lạnh như vậy, cũng không phải sợ bà xã.

    Bà xã…

    Kỳ Yến liếc mắt nhìn Sầm Bách Hạc, bàn về điều kiện, cao phú soái, có xe có nhà, không có người nhà cực phẩm, đây quả thực chính là lựa chọn hoàn mỹ để kén vợ kén chồng, nhưng mà khuyết điểm duy nhất chính là, giới tính giống nhau, làm thế nào yêu đương?

    “Đi thôi, ” Sầm Bách Hạc thấy mũi chân trái Kỳ Yến đá tới đá lui trên mặt đất, xoay người lấy túi rác y tế trong tay cậu, quay đầu đi đến phương hướng phòng học Đoàn Đoàn, “Chúng ta cùng mấy người tam ca trở về.”

    Kỳ Yến nhìn hắn một cái, nam nhân bộ dạng đẹp, dù mang theo túi rác, cũng vẫn đẹp như vậy.

    “Kỳ đại sư, video lúc xảy ra chuyện chúng tôi đã xem qua, máu ngài chảy ra chưa ai động qua, ” Hướng Cường đi đến bên cạnh Kỳ Yến, “Con dao duy nhất bị người ta mang đi, cũng bởi vì Sầm tiên sinh đúng lúc phát hiện mang về, xin ngài yên tâm.”

    “Vậy liền phiền toái các anh,” Kỳ Yến nhìn cảnh sát đang điều tra hiện trường, “Chuyện này tôi không quá thích hợp tham dự, đi trước.”

    “Được, ” Hướng Cường cười nói, “Ngài đi thong thả.”

    Lúc mới gặp Kỳ Yến, tuy rằng hắn có thái độ tôn kính với Kỳ Yến, lại còn chưa có thiện cảm, có điều loại tình huống lúc ấy, hẳn thiện cảm của Kỳ đại sư đối với bọn họ cũng rất có hạn. Nhưng mà rất nhanh cái nhìn của hắn đối với Kỳ đại sư liền đổi mới, bởi vì tiểu tổ đặc biệt bọn họ mỗi ngày đều sẽ tiến hành theo dõi đối với các nơi có linh lực dao động trên toàn quốc, cho nên khi mấy tháng gần nhất bọn họ phát hiện dị thường ở đế đô, liền phái người đến hiện trường.

    Nhưng mà hai lần đều vồ hụt, càng làm cho bọn họ cảm thấy đáng sợ chính là, hiện trường đều có dấu vết bị phá đi trận pháp, sau khi bọn họ đem ảnh chụp hiện trường đến cho các vị đại sư xem qua, mới dám xác định đó là mượn vận trận.

    Hai cái mượn vận trận này một cái ở phố xá sầm uất người đến người đi, một cái ở hẻm cũ nhân khẩu dày đặc, nếu không phải bị người ta cường lực phá vỡ, hậu quả thiết tưởng không chịu nổi.

    Bọn họ tra thật lâu, lấy rất nhiều video theo dõi phụ cận, mới phát hiện giải trận thế mà là Kỳ đại sư.

    Không tra không biết, vừa tra đã giật mình, sau đó bọn họ liền phát hiện, Kỳ đại sư làm qua không ít chuyện thấy việc nghĩa hăng hái làm, hơn nữa còn là Lôi Phong sống làm chuyện tốt không để tên. Sau lại vì chuyện trấn Vương Hương, Kỳ đại sư thiếu chút nữa liền mất mạng, có thể sống lại đã có thể nói là kỳ tích, người như vậy khiến hắn kính nể phát ra từ nội tâm.

    Cho nên hiện tại hắn nhìn thấy Kỳ Yến, giống như nhìn thấy một thánh nhân phát ra ánh sáng.

    Mấy bạn nhỏ trong lớp học của Đoàn Đoàn đã biết, là chú của Đoàn Đoàn chế phục kẻ xấu, vì thế tất cả các bạn nhỏ đều vây quanh Đoàn Đoàn hỏi, chú của cô bé có phải siêu nhân hay không, có phải có siêu năng lực hay không.

    “Chú Kỳ rất lợi hại, biết thiệt nhiều thiệt nhiều chuyện.”

    “Chú ấy là của nhà bọn tớ, mới không cho làm bạn trai cậu đâu.”

    Sầm tam ca với mấy gia trưởng khác đứng ở bên ngoài phòng học, nhìn một đống bé con vây quanh Đoàn Đoàn, hỏi chuyện Kỳ đại sư, yên lặng lau một phen mồ hôi trên mặt.

    Cháu gái ngoan, cháu cũng học được cách tiên đoán của Kỳ đại sư sao, sớm như vậy đã cảm thấy Kỳ Yến là của nhà chúng ta?

    “Sầm tam gia, quý thiên kim quý phủ thật đáng yêu.”

    “Đúng vậy, lần này đa tạ người nhà ngài bắt được kẻ xấu, không để cho hắn thương tổn đến mấy đứa trẻ.”

    Có vài người là thật sự cảm kích, có vài người lại là xum xoe, Sầm tam ca ở bên ngoài là một người vô cùng am hiểu giao tiếp, cho nên trường hợp như vậy hắn ứng phó rất tốt.

    Tào Tĩnh Nghiên nhìn Đoàn Đoàn ở trước mặt bạn học tự hào khen Kỳ Yến, nhịn không được cười cười, hiện tại toàn bộ cao thấp Sầm gia, được con nít hoan nghênh nhất chính là Kỳ Yến, ngay cả ba mẹ chú dì là bọn họ cũng phải lui sang một bên.

    “Tam tẩu, ” Kỳ Yến lên lầu liền thấy Sầm tam ca và Tào Tĩnh Nghiên bị những gia trưởng khác vây quanh, cười chào hỏi với hai người, “Không phải nói hôm nay nhà trẻ tan học sớm sao?”

    “Ừm, có điều mấy đứa trẻ lớp bọn nó chờ ăn hoa quả rồi mới về nhà, ” Tào Tĩnh Nghiên bật cười, mấy đứa nhỏ này ở nhà khi ăn hoa quả không tích cực như vậy, đến trường học ngược lại thích giành ăn với mấy bạn khác, thật sự là khiến người ta vừa bực mình vừa buồn cười.

    Cuối cùng người một nhà dẫn theo Đoàn Đoàn đã ăn xong hoa quả về nhà, Đoàn Đoàn kiên trì muốn ngồi cùng một chỗ với Kỳ Yến, cho nên đi theo Kỳ Yến lên xe của Sầm Bách Hạc. Lúc trở lại Sầm gia, cậu nhìn thấy có xe cảnh sát đỗ ở bên ngoài, vào cửa bảo người hầu đưa Đoàn Đoàn đến phòng đồ chơi trên lầu chơi.

    Đoàn Đoàn còn quá nhỏ, cậu không muốn cho Đoàn Đoàn biết, chủ nhân mới của búp bê Barbie yêu dấu của cô bé, buổi sáng hôm nay lại tính toán cùng những người khác bắt cóc cô bé.

    Chờ Đoàn Đoàn lên lầu, sắc mặt đám người Kỳ Yến đều trầm xuống, quản gia đi lên trước nhỏ giọng nhắc nhở, “Đội trưởng cảnh đội và lão gia ở trong thư phòng lầu hai.”

    “Tiểu Yến, Bách Hạc, chúng ta cũng đi nhìn xem, ” giọng Sầm tam ca lạnh lùng nói, “Anh cũng muốn biết, đến tột cùng Sầm gia chúng ta có chỗ nào có lỗi với chị Trương, mới để cho chị ấy sinh ra loại tâm tư này.”

    Kỳ Yến trầm mặc theo sau anh em hai người, lúc đi vào thư phòng, cậu nghe được phòng cách vách truyền đến tiếng khóc của chị Trương, hẳn là cảnh sát ở cách vách khảo vấn dì.

    Nhưng mà mặc kệ chị Trương đáng thương như thế nào, nghĩ đến hai mắt tràn đầy ngây thơ của Đoàn Đoàn, Kỳ Yến liền có chút lạnh lòng.

    Chương 80: Kỳ đại sư cũng quá trì độn

    Dì Trương đứng ở trong phòng chân tay luống cuống, dì cảm giác được ánh mắt chủ nhà nhìn dì không hề có nhiệt độ, ngay cả Kỳ đại sư trước đây cười tủm tỉm với dì, trên mặt cũng không có bất luận biểu tình gì.

    Sầm Thu Sinh đứng lên, nhìn chị Trương đeo còng tay, không nói một lời đi ra ngoài. Để lại vợ chồng Sầm tam ca và Kỳ Yến Sầm Bách Hạc ở trong phòng, cảnh sát đứng ở cửa nhìn người Sầm gia sắc mặt không tốt, nhịn không được có chút đồng tình bọn họ. Đêm qua, người Sầm gia mới vừa cố ý gọi điện thoại cho bọn họ, bảo bọn họ giúp đỡ lưu ý một người mất tích tên Tôn Long, kết quả hôm nay liền phát hiện mẹ Tôn Long lại tính toán bắt cóc đứa nhỏ nhà bọn họ.

    Loại chuyện này ai gặp được cũng sẽ ghê tởm, Sầm gia không nương theo quyền thế gây sức ép cho chị Trương, đã là bọn họ phúc hậu.

    “Tôi, tôi không có cách nào, ” môi dì Trương không ngừng run run, “Con của tôi ở trên tay bọn họ, nếu tôi không đồng ý, bọn họ sẽ giết nó.”

    “Vậy chị có nghĩ tới hay không, Đoàn Đoàn rơi vào tay những người này sẽ có kết cục gì?”

    “Mấy người có tiền như vậy, có năng lực quen biết nhiều đại nhân vật như vậy, nhất định có thể cứu Đoàn Đoàn trở về, chỉ là tiểu Long không giống, nếu tôi không quản nó, nó liền mất mạng.” Dì Trương khóc lóc kể lể nói, “Tôi cũng là không có biện pháp, xin lỗi…”

    “Chị đừng nói xin lỗi, hai chữ kia nhẹ như lông hồng, Sầm gia chúng tôi nhận không nổi, ” Sầm tam ca lạnh mặt nói, “Hiện tại chị bắt cóc chưa toại, pháp luật nên phán như thế nào liền phán như thế đó, Sầm gia chúng tôi sẽ không can thiệp, nhưng mà sẽ không cầu tình cho chị.”

    “Tam thiếu, ” dì Trương quỳ gối trước mặt bọn họ, “Van cầu mọi người buông tha tôi đi, tiểu Long không có tôi phải làm như thế nào?”

    “Chị liên lụy chính là án hình sự, có quan hệ gì với việc chúng tôi buông tha chị hay không?” Biểu tình của Sầm tam ca lạnh hơn, “Sau khi chị nhận được tin bọn bắt cóc uy hiếp, việc nên làm là báo cảnh sát, mà không phải lấy đứa nhỏ Sầm gia chúng tôi đi đổi con của chị.”

    “Chỉ là con tôi mất tích lâu như vậy, cảnh sát cũng không tìm được nó, báo cảnh sát có ích lợi gì?!” Cảm xúc dì Trương kích động nói, “Nếu tôi không đưa Đoàn Đoàn cho bọn họ, bọn họ liền giết con tin, tôi gánh không nổi! Tôi biết tôi có lỗi với mọi người, chỉ là tôi không có lựa chọn khác.”

    “Chị đã không có lựa chọn khác, chúng tôi đây cũng không có lựa chọn khác, ” Kỳ Yến vẫn luôn không mở miệng không thể nhịn được nói, “Chị thân là một người mẹ, lại muốn đi thương tổn một cặp mẹ con khác, nói nhiều lý do như vậy, đơn giản là hai chữ ích kỷ. Nỗi khổ của chị, nỗi đau của chị, chúng tôi không có hứng thú, chị không cần nói nữa.”

    “Kỳ tiên sinh, ” dì Trương thấy ngay cả Kỳ Yến đã giúp dì đều nói như vậy, nhất thời mặt như tro tàn, lẩm bẩm nói, “Vì sao mấy người đều không nguyện ý giúp tôi, vì sao?”

    Kỳ Yến từ trên người dì thấy được rất nhiều cảm xúc, nhiều nhất không phải áy náy, mà là hận và không cam lòng. Cậu mặt không đổi sắc dời đi tầm mắt mình, có chút may mắn đêm qua mình không có nói cho dì biết sự thật Tôn Long đã chết. Bởi vì dì ấy sẽ không chỉ không tin tưởng, còn sẽ hận cậu nói hưu nói vượn, đến sáng hôm nay, vẫn sẽ lựa chọn mang Đoàn Đoàn đi.

    Lòng người thật là kỳ quái, rõ ràng bình thường chị Trương ôn nhu lại hòa ái, chỉ là khi đề cập đến bản thân mình, lại trở nên vô hạn ích kỷ, vì chính mình mà có thể không nhìn pháp luật, không nhìn tất cả.

    “Chúng ta không có gì để nói với chị ta nữa, ” Sầm Bách Hạc thấy biểu tình Kỳ Yến không đúng lắm, nói với hai vị cảnh sát canh giữ ở trong phòng, “Mang chị ta đi đi.”

    “Đội trưởng, chúng tôi phát hiện một thi thể trong một căn lầu cũ hoang phế, thời gian tử vong từ mười đến mười lăm ngày trước, ” một cảnh sát đẩy cửa tiến vào, hắn đồng tình nhìn dì Trương, “Trải qua đối chiếu DNA trên người chết, chúng tôi đã xác định người chết là Tôn Long đoạn thời gian trước báo mất tích.”

    “Cậu nói cái gì?!” Dì Trương giống như phát điên bắt lấy quần áo cảnh sát này, “Cậu nói cái gì?”

    Ai cũng thật không ngờ một người phụ nữ đeo còng tay thậm chí có lực tay lớn như vậy, bộ dáng khóe mắt nứt ra cực kỳ giống ác quỷ bò ra từ trong địa ngục, “Tiểu Long nhà chúng tôi sao lại chết, có phải mấy người cố ý gạt tôi không? Rõ ràng đêm qua những người đó còn liên lạc tôi, nói chỉ cần mang một người Sầm gia cho bọn họ, có thể thả tiểu Long nhà chúng tôi.”

    “Không có khả năng! Mấy người đều đang gạt tôi!”

    Hai mắt dì đỏ rực quay đầu, oán hận trừng người Sầm gia, “Có phải mấy người kêu mấy cảnh sát này gạt tôi không?!”

    Người Sầm gia không trả lời dì.

    Dì Trương buông cảnh sát bị dì bắt lấy ra, lảo đảo vài bước, bi thương quá độ, thế mà ngay cả một giọt nước mắt cũng không rơi ra. Dì chỉ cảm thấy đáy lòng trống rỗng, cả người đều giống như đạp trên bông, một chút cũng không chân thật. Dì gắt gao trừng Kỳ Yến, một lúc lâu mới âm thanh khàn khàn nói, “Có phải cậu đã sớm biết không?”

    Cho nên đêm qua vẻ mặt cậu ta mới khó coi như vậy, mới có thể nói với dì là không tìm được.
    “Cậu đã biết, vì sao không sớm nói cho tôi biết?!” Sau khi dì rống ra những lời này, nước mắt nhất thời tràn mi mà ra, “Vì sao cậu phải gạt tôi?”

    “Tôi nói chị sẽ tin sao?” Kỳ Yến hỏi lại, “Tôi nói chị sẽ không có ý đồ bắt cóc Đoàn Đoàn sao?”

    Dì Trương không trả lời vấn đề của Kỳ Yến, dì dùng tay che mặt gào khóc, khóc đến ruột gan đứt từng khúc, khàn cả giọng.

    Kỳ Yến từ trên ghế đứng lên, nhìn cũng không nhìn dì Trương thêm một cái, từ bên người dì Trương đi qua, ra khỏi phòng. Sầm Bách Hạc thấy thế đi theo, tuy rằng biểu tình Tiền Tiền như thường, nhưng mà hắn có thể cảm giác được, tâm tình Tiền Tiền hẳn là không tốt lắm.

    “Tiền Tiền.”

    Kỳ Yến quay đầu lại nhìn Sầm Bách Hạc đuổi theo, chậm bước chân lại: “Anh theo tới làm gì?”

    “Ở bên trong làm gì?” Sầm Bách Hạc đi đến bên cạnh cậu, “Hôm nay nếu đại ca đại tẩu ở đây, chị Trương nói vậy, khẳng định sẽ chọc đại ca đại tẩu tức đến nhảy dựng lên.”

    Kỳ Yến miễn cưỡng nhếch nhếch khóe môi: “Đúng vậy, tôi nghe thấy mấy lời này, cũng cảm thấy tức giận không thôi, càng miễn bàn cha mẹ Đoàn Đoàn.”

    “Em không vui hả?” Sầm Bách Hạc do dự một chút, vẫn là hỏi ra lời muốn nói trong lòng.

    “Không có, ” Kỳ Yến lắc lắc đầu, “Chỉ là cảm thấy có một vài cha mẹ nguyện ý vì con trả giá hết thảy, mà có một vài cha mẹ lại không xem con là gì, có thể thấy đầu thai thật sự là một kỹ năng sống.”

    Sầm Bách Hạc đột nhiên nhớ tới thân thế Tiền Tiền, vươn tay vỗ vỗ sau lưng cậu: “Đừng nghĩ quá nhiều.”

    Kỳ Yến cười cười, hai người đi xuống lầu, đi đến chòi nghỉ mát bên ngoài hoa viên nhỏ ngồi xuống, Kỳ Yến một tay chống má: “Biết vì sao tôi họ Kỳ không?”

    Vấn đề này, khiến Sầm Bách Hạc nhớ tới ảo giác mình nhìn thấy trong tế thiên trận, đứa nhỏ bị nhặt lên từ trong đống rác, còn có lời đạo sĩ áo bào xanh nói.

    Lúc ấy hình như vị đạo sĩ đó nói, trời lạnh như vậy mà còn có thể sống được, chính là kỳ tích?

    “Sư phụ tôi nói, lúc ông ấy nhặt được tôi, cả người tôi trơn bóng nằm trong một đống rác, cả người lạnh đến phát tím, khóc đến khàn giọng, đã đói bụng đến xẹp lép, kết quả tôi vẫn còn sống, ” Kỳ Yến vẫn có một chút bất mãn đối với cái tên không khí phách của mình, “Ông ấy nói tôi sống được là kỳ tích, liền cho tôi họ Kỳ.”

    Nói đến đây, Kỳ Yến liền rất không còn lời gì để nói, “Tôi thật nên cảm ơn ông ấy, không để tôi mang họ đống rác gì đó.”

    Biểu tình Sầm Bách Hạc nhất thời có chút vi diệu.

    “Anh đang suy nghĩ gì?” Kỳ Yến trừng hắn.

    “Không nghĩ gì.” Sầm Bách Hạc vẻ mặt nghiêm túc lắc đầu.

    “Anh cảm thấy tôi sẽ tin tưởng anh hả?” Kỳ Yến liếc mắt, “Nói, có phải anh đang thầm cười nhạo tên của tôi không?”

    “Tên của em dễ nghe như vậy, vì sao phải cười nhạo?” Sầm Bách Hạc vội ho một tiếng, “Cái họ này của em rất tốt, không cần lo lắng trùng tên với Triệu Tiền Tôn Lý Vương Mã Đường linh tinh, em nói xem có bao nhiêu cá tính.” Đương nhiên, nếu gọi là Rác Yến, Đống Rác Yến, Đống Yến linh tinh, liền tương đối khôi hài.

    Kỳ Yến nhìn vài lần trên mặt Sầm Bách Hạc, mới buông tha vấn đề này, gần đây cậu đã không thấy rõ tướng mạo Bách Hạc nữa, tựa như cậu không cách nào xem hiểu tướng mạo sư phụ vậy. Sư phụ từng nói với cậu, nghề của bọn họ mệnh ai cũng có thể tính, chỉ riêng mình và người phá lệ thân cận thì không cách nào tính ra.

    Lúc trước cậu và Sầm Bách Hạc mới vừa quen biết, còn có thể nhìn rất rõ ràng tướng mạo của Sầm Bách Hạc, hiện tại lại sờ không chuẩn, thứ duy nhất có thể nhìn thấy, vẫn là mây tía giương nanh múa vuốt nồng đậm đến cực điểm cùng với kim quang công đức lòe lòe trên người đối phương.

    Cậu cho rằng đời này chỉ có mệnh của mình và sư phụ là không thể tính, thật không ngờ hiện tại lại thêm một người.

    “Xì, ” đối với loại lời nói dối trá này Kỳ Yến khinh thường không quan tâm, cậu ngẩng đầu nhìn sắc trời, bỗng nhiên nói, “Buổi tối trời muốn mưa.”

    “Hửm?” Sầm Bách Hạc nhìn ánh nắng rực rỡ trên bầu trời, nhưng lại không có một chút hoài nghi đối với lời nói của Kỳ Yến.

    “Hôm nay anh không đến công ty hả?”

    “Ăn cơm trưa với em rồi lại đi, ” Sầm Bách Hạc nhìn cánh tay bị thương của Kỳ Yến, “Giữa trưa em phải ăn kiêng, đừng có cái gì cũng ăn.”

    Kỳ Yến ôm đầu: “Biết rồi, ba ba Bách Hạc.”

    Sầm Bách Hạc một hơi thiếu chút nữa không lên được, nhìn chăm chú Kỳ Yến một lúc lâu nói, “Có phải tôi nên gọi em là con cưng không?”

    Kỳ Yến: …

    Hiện tại Bách Hạc càng ngày càng chơi không vui, hơn nữa con cưng cái gì, thật sự là rất mất mặt. Trong lớp đại học của cậu có một bạn học từ tỉnh Thục tới, ghi chú cho bạn gái trong di động của hắn chính là “con cưng”, nghe nói ở tỉnh Thục khi tình nhân nói giỡn, liền gọi người yêu như vậy.

    Có điều nhìn bộ dạng nghiêm trang chững chạc của Bách Hạc, hẳn là không biết loại tập quán này, cậu vội ho một tiếng: “Thôi, không náo loạn với anh nữa.”

    Sầm Bách Hạc: không, vẫn có thể náo loạn, nhất là sau này ở một thời điểm nào đó, gọi hắn là ba ba cũng rất không tồi.

    Rốt cuộc lúc ăn cơm, đồ ăn đặt ở trước mặt Kỳ Yến quả nhiên tất cả đều là thanh đạm có lợi cho vết thương, cậu buồn bực nuốt hai bát cơm, uống một bát canh, cảm thấy khẩu vị hôm nay cực kỳ không xong.

    “Xế chiều hôm nay đừng đi ra ngoài, ” Sầm Bách Hạc vừa mặc áo khoác, vừa nói với Kỳ Yến, “Nếu có người tìm em, liền bảo bọn họ tới nhà, em đừng trực tiếp ra ngoài.”

    “Ừm.” Kỳ Yến ngoan ngoãn gật đầu, ngồi ở trên ghế sô pha lật tạp chí.

    “Có việc điện thoại cho tôi, ” Sầm Bách Hạc đi tới cửa lại quay đầu lại nhìn Kỳ Yến ngồi phịch ở trên ghế sô pha lười biếng, “Đừng ăn bậy đồ vật, tôi đã nói qua với người ở phòng bếp, không được làm cho em đồ ăn vặt khẩu vị nặng.”

    Kỳ Yến biết Sầm Bách Hạc đây là quan tâm mình, cho nên chỉ có thể ngoan ngoãn gật đầu, chẳng qua vẫn là miệng tiện nói: “Biết rồi, ba ba Bách Hạc, anh nhanh đi làm đi.”

    Sầm Bách Hạc không giận ngược lại cười, ánh mắt xinh đẹp của hắn nhìn quét một lần trên mặt Kỳ Yến, sau đó mang theo một nụ cười kỳ quái ra cửa.

    Kỳ Yến sờ sờ mặt, cảm thấy giống như có chỗ nào đó kỳ kỳ quái quái.

    Sầm tam ca đứng ở chỗ rẽ cầu thang đem cuộc nói chuyện của hai người nghe được nhất thanh nhị sở, luôn cảm thấy giống như có cái gì đó lạnh lẽo vỗ vào trên mặt hắn.

    Kỳ đại sư đây cũng quá trì độn, bạn tốt nhà ai lại ở chung như vậy?

    Thuộc truyện: Luận dĩ mạo thủ nhân đích hạ tràng