Luôn có tình địch muốn công lược ta – Chương 12-24

    Thuộc truyện: Luôn có tình địch muốn công lược ta

    Chương 12: Trọng sinh: Hôn sinh tử vs tư sinh nữ trọng sinh

    Coi như Lê Hi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ ở thế giới nhất. Nháy mắt trở lại trong không gian chủ thần, hắn có chút mờ mịt.

    Nhìn mảng không gian trước mắt lóe sáng ra mấy cái màn hình, hắn liền biết mình vừa trải qua thế giới cổ đại.

    “Không cần nghỉ ngơi một chút sao?” Từ trong hư vô truyền ra âm thanh thân thiết.

    “Không.” Lê Hi cự tuyệt “Tiếp tục tiến vào thế giới tiếp theo đi!”

    “Được, như cậu mong muốn.” Trong hư vô truyền đến âm thanh mờ mịt, khung cảnh trước mặt Lê Hi thoáng thay đổi, một tia sáng lóe lên hắn liền được truyền tống đến thế giới tiếp theo.

    Vầng sáng mỏng mảnh lóe lên trong chớp mắt rồi vụt tắt, Lê Hi mở mắt ra. Hắn quan sát, đánh giá mọi thứ xung quanh mình.

    Nơi này giống như một căn phòng giành cho việc nghiên cứu.

    Trong lúc này hắn đang đứng trước một cái bàn chất đầy dụng cụ thí nghiệm, tay hắn đang cầm lắc một cái ống nghiệm chứa loại chất lỏng không biết tên. Bên dưới ống nghiệm là một ngọn lửa màu xanh tăm tối phát ra từ đèn cồn. (Ai học hóa chắc biết nhể, giống như chưng cất này nọ í, tui dốt hóa.)

    So với tưởng tượng của Lê Hi thì phòng thí nghiệm này khác xa với những phòng thí nghiệm khác thường gặp, không có mùi hóa học gay mũi, ngược lại tràn ngập mùi hoa thơm ngát khiến tinh thần người ta cảm thấy thư giãn.

    Hắn nhắm mắt, thông tin về thế giới này ùa về trong đầu hắn.

    Đây là thế giới có liên quan đến nước hoa. Nguyên thân tên là Nguyên Duy Nhất, là con một của Nguyên gia. Phụ thân là gia chủ của Nguyên gia, còn mẫu thân thì mất sớm. Vị tiểu thúc kiêm thầy giáo vỡ lòng – Nguyên Sĩ Minh không có quan hệ huyết thống với nguyên thân và Nguyên gia.

    Nguyên gia đời này là thế hệ thứ tư. Ba thế hệ trước, Nguyên gia nhờ vào bậc thầy trong luyện chế những vật phẩm xa xỉ nên vô cùng có danh tiếng. Tới thế hệ của Nguyên phụ, bởi vì tổ tông kinh doanh không tốt cùng với con cháu trong gia tộc không đủ thiên phú, dần dần tuột dốc trở thành thế gia đứng thứ hai, vinh quang không còn như trước.

    Nữ chủ ở thế giới này là một tư sinh nữ được trọng sinh – Nguyên Mạt Ly. Ở đời trước, sau khi mẫu thân ả qua đời thì ngoài ý muốn được Nguyên phụ đón về. Ở Nguyên gia, ả cư xử cẩn thận, cố gắng học tập tài nghệ điều chế hương liệu, hy vọng có thể trở thành thành viên chính thức của Nguyên gia. Nhưng Nguyên phụ đối với ả cực kỳ lạnh nhạt, lại có đứa con trai đích tôn như châu như ngọc luôn vượt qua ả. Cho dù Mạt Nguyên Ly có cố gắng thế nào cũng bị mọi người bỏ qua.

    Bởi vì thiên phú không đủ, lại không có căn cơ vững chắc nên Nguyên Mạt Ly chỉ dừng lại mức độ trung cấp của một luyện hương sư, không thể tiến thêm bước nào nữa. Cuối cùng bị Nguyên phụ biến thành một quân cờ, bất đắc dĩ phải gả cho một tên luyện hương sư diện có chút danh tiếng nhưng mạo bình thường. Trơ mắt nhìn nguyên thân vinh quang nửa đời sau, trở thành một nhân tài kiệt xuất trong giới điều chế hương.

    Sống lại một đời, Nguyên Mạt Ly không muốn cam chịu ở thế hạ phong nữa, ả bừng bừng dã tâm lập chí muốn lợi dụng những thành tựu ở đời trước mưu cầu cho chính mình, trở thành người trên muôn người.

    Về phần nguyên thân đời trước đã dẫm đạp ả xuống bùn lầy, ả cũng muốn cho hắn nếm thử mùi vị bị nghiền nát, khinh bỉ, tuyệt vọng, cuối cùng là mất đi tất cả mọi thứ.

    Ả dựa vào trí nhớ đời trước lợi dụng phương pháp điều chế hương của nguyên thân. Bên cạnh đó, ả cũng lên kế hoạch để cho Nguyên phụ thừa nhận thân phận của mình, ngay cả mẫu thân ả cũng được đưa về Nguyên gia, nhận được vô vàn sủng ái.

    Tiếp theo, ả châm ngòi ly gián, dụ dỗ Nguyên Sĩ Minh vốn không có huyết thống với Nguyên gia, khiến gã cho rằng nguyên thân ngu dốt lì lợm, tự cho mình thiên phú hơn người, không chịu nghe lời gã dạy.

    Đồng thời lợi dụng vẻ ngoài điềm đạm đáng yêu của mình, ả ở trường ngụy trang thành một bộ dáng chịu nhục nhã, khắp nơi chốn đều bị ức hiếp bắt nạn vu hãm nguyên thân ỷ thế hiếp người, ngược đãi người chị cùng cha khác mẹ. Ngay cả đám bạn tốt của nguyên thân cũng trở mặt với nguyên thân.

    Tính cách của nguyên thân vốn yêu ghét rõ ràng, lại không đủ khôn khéo để giải quyết những chuyện biến hóa phức tạp này. Chỉ có thể chôn giấu vào trong lòng, tận lực giảm bớt cơ hội tiếp xúc với người khác, đem công việc điều chế hương liệu trở thành nơi nương tựa tinh thần của mình.

    Nguyên Mạt Ly trộm đi phương pháp điều chế hương liệu của nguyên thân, cũng lợi dụng Nguyên Sĩ Minh làm nhân chứng, ở cuộc thi điều chế hương tố cáo nguyên thân đạo văn, khiến hắn đánh mất tư cách trở thành luyện hương sư.
    Nguyên thân xưa nay vốn thuận buồm xuôi gió, chưa bao giờ gặp qua đả kích lớn như vậy thế nên liền suy sụp hẳn.

    Hắn buông thả bản thân vào rượu cồn, thuốc phiện, tình yêu và bài bạc. Mà Nguyên phụ vốn không quan tâm đến Nguyên Mạt Ly nay lại chuyển hết tâm tư lên người ả.

    Cho dù nguyên thân đã muốn bị hủy nhưng ả vẫn không có chịu buông tha. (Con này gớm nhể)

    Hận ý của ả đối với nguyên thân đã muốn trở nên vặn vẹo. Thậm chí việc nguyên thân còn sống trên cõi đời này cũng khiến ả chướng mắt không thôi.

    Ả ước gì hắn lập tức chết đi rồi hóa thành bãi bùn đất để ả dẫm đạp dưới chân, trọn đời không thể xoay người.

    Vì thế, để đánh vỡ ảo tưởng cuối cùng của nguyên thân, ả âm thầm bày mưu tính kế, cố ý dẫn nguyên thân đến trước mặt Nguyên phụ để ngả bài.

    Thì ra, Nguyên phụ không hẳn là nhiệt tình yêu thương nguyên thân, lão ta để ý nguyên thân cũng bởi vì tài năng thiên phú của hắn.

    Đối với Nguyên phụ mà nói, chỉ cần người nào có thể khôi phục lại sự hưng thịnh như mấy trăm năm trước cho Nguyên gia thì tất nhiên sẽ nhận được sự sủng ái.

    Về phần phế vật thì chỉ cần trực tiếp bỏ qua là được.

    Cuối cùng, nguyên thân biết được chân tướng liền suy sụp ngã nhào xuống đất.

    Mộng ảo cuối cùng bị tàn nhẫn đánh nát, nguyên thân vô lực thừa nhận sự thật nghiệt ngã rồi tự tử trong phòng thí nghiệm nơi mà hắn lần đầu tiên điều chế ra hương hoa hồng.

    Tất cả hào quang mà hắn tự tay tháo xuống đều đội hết lên đầu Nguyên Mạt Ly nhưng không chỉ dừng ở đó. Ả bái luyện hương sư nổi tiếng – La Mạn Lâm làm thầy, sau đó trở thành luyện hương sư đứng đầu trẻ tuổi nhất. Sau lưng có vô số lam nhan tri kỷ nâng đỡ, ả kế thừa chức vị gia chủ từ tay Nguyên phụ, cũng thành công một lần nữa đưa sự nghiệp của Nguyên gia lên đỉnh cao, đứng đầu trong các đại gia tộc điều chế hương.

    Lê Hi vừa vặn xuyên qua trong lúc thầy giáo đang kiểm tra và đánh giá hương liệu.

    Giờ phút này, Nguyện Mạt Ly đã điều chế xong nước hoa để trình lên, ả chỉ việc chờ đợi hắn sập bẫy, thừa cơ hội duy nhất đánh bật hắn vào vực sâu, vạn kiếp bất phục.

    Trước khi tham gia cuộc thi tuyển chọn này, Nguyên Mạt Ly đã đánh cắp phương pháp phối hương của nguyên thân, ả cũng được Nguyên Sĩ Minh tiến cử, thông qua đợt xét duyệt này để quyết định cấp độ của một luyện hương sư. Mà trong lúc này ả đang điều chế nước hoa theo phương pháp của nguyên thân, muốn tước đoạt tư cách trở thành luyện hương sư của Lê Hi.

    Trước mắt, Lê Hi đã lên dây cung, phát này không thể không bắn a. (bắn chít con bánh bèo kia đi anh~)

    Nếu buông tha cho đợt xét duyệt này, hắn sẽ bị Nguyên phụ bỏ qua, mất đi quyền kế thừa, con đường sau này cũng sẽ vô cùng nhấp nhô. Nhưng nếu hắn cứ tiếp tục làm theo phương pháp này thì sẽ bị gán tội đạo văn, vĩnh viễn không ngóc đầu lên được.

    Muốn vượt qua nguy nan thì chỉ có tính kế, cho nên hắn phải điều chế ra loại hương mới thì may ra có thể vãn hồi tình huống xấu sắp diễn ra này rồi hung hăng làm mất mặt Nguyên Mạt Ly.

    Nhìn thoáng qua chủ đề do nguyên thân chuẩn bị trong cuộc thi này, hắn chỉ thấy có một chữ ‘Đồi’. (Tui rất thik truyện của bà Đồi a, có ai giống tui hem??)

    ‘Đồi’ tượng trưng cho sự tan vỡ, suy sụp cùng với uể oải của tinh thần.

    Lúc trước nguyên thân bị một loạt đả kích, cho nên tâm tính khờ dại ban đầu của nguyên thân bắt đầu phát sinh biến đổi đến nỗi một tia tinh khiết thiện lương cũng biến mất, sau đó nguyên thân sinh ra cảm giác tiêu cực – Chán đời. Từ đó, nguyên thân mới sáng chế ra phương pháp phối hương vô cùng đặc biệt này.

    Nhưng nguyên thân lại có nhược điểm trí mạng đó là hắn đã quen thuận buồm xuôi gió, không thể chống lại cuộc sống chua xót và bất đắc dĩ. Bởi vậy, tuy rằng phương pháp phối hương này có thể biểu hiện được sự u ám nhưng vẫn thiếu khuyết sự linh hoạt, làm cho người ta không cảm nhận sâu sắc được ý nghĩa của mùi hương, tổng cảm thấy có chút giả tạo.

    Nhưng bây giờ đã khác rồi, Lê Hi là một diễn viên, hắn đã lạnh mắt gặp qua vô số người mang những mặt nạ khác nhau, cũng thưởng thức qua sự xa hoa trụy lạc bậc nhất. Loại hương mang đầy cảm giác bóng tối thế này, hắn so với bất kì ai đều rõ ràng hơn cả.

    Ở trong mắt Lê Hi, ‘Đồi’ không chỉ tượng trưng cho sự sa đọa, mà nó còn bao hàm cả sự tao nhã thối nát đến tận xương tuy của quý tộc ẩn sau vẻ gợi cảm và quyến rũ.

    Giống như trong một buổi dạ tiệc thời Trung Cổ, bá tước phu nhân hẹn hò cùng với tình nhân của mình, tràn ngập cảm giác thần bí mà trụy lạc, mang theo một làn hương khí ngọt lịm của trái cấm.

    Suy nghĩ thật lâu, hắn đổ bỏ hương liệu đang được điều chế dang dở, một lần nữa sửa lại tỉ lệ, bỏ thêm nhiều hạt tiêu và số lượng rau thơm tương xứng, đồng thời tăng thêm nguyên liệu chủ đạo của nguyên thân là đàn hương [1] cùng với cây mạt dược.

    Thao tác thực hiện của Lê Hi khiến nhóm giám khảo đang chú ý quan sát hắn vô cùng hoảng sợ.

    Thời gian đã trôi qua hơn phân nửa, không có bất kì ai dám mạo hiểm điều chế lại một lần nữa, nhìn thấy Lê Hi làm việc này không khỏi khiến người khác vì hắn mà sợ vãi cả mồ hôi. Kế tiếp, động tác của hắn trở nên trôi chảy như mây bay, thủ pháp thuần phục y chang sách giáo khoa làm cho người ta kinh diễm.

    Thiếu niên mặc chiếc áo khoác dài trắng đứng trước bàn thí nghiệm, hắn cẩn thận quan sát chất lỏng bên trong ống nghiệm.

    Ánh mắt của hắn vô cùng nghiêm túc và chuyên chú, ngón tay thon dài mảnh khảnh như tình nhân yếu đuối tràn ngập sự thương tiếc.

    Giờ phút này, đôi môi hồng nhuận gắt gao mím lại, ánh sáng chiếu lên gương mặt hắn làm nổi bật lên làn da trắng mịn như bạch ngọc thượng hạng.

    Tựa hồ gặp phải chút khó khăn, đôi mắt xếch chứa đựng con ngươi trong suốt khẽ nheo lại, hiện lên một tia cao ngạo và lạnh lùng như băng.

    “Giáo sư Vương, ngài cảm thấy thế nào?” Môt nam nhân trung niên có chút lo lắng nhìn Lê Hi trên màn hình theo dõi.

    “Ai, đáng tiếc cho một hạt giống tốt…” Người được gọi là giáo sư Vương tiếc nuối lắc đầu, ánh mắt ẩn ẩn nhìn về phía thanh niên mang dòng máu lai sau lưng mình.

    Đợt tuyển chọn luyện hương sư trung cấp này, sự có mặt của hai chị em của Nguyên gia thật khiến người ta mỏi mắt mong chờ.

    Một bên là thiếu niên có danh tiếng đã lâu, một bên là tân binh mới nổi lên. Mọi người có thể khẳng định, chờ đến khi hai người này trưởng thành, chắc chắn sẽ khôi phục lại sự vinh quang như mấy trăm năm trước cho Nguyên gia.

    Nhưng trước mắt, Nguyên Mạt Ly có thiên phú không tồi, chỉ sợ Lê Hi muốn thăng cấp trong cuộc thi này có phần khó khăn.

    Điều này làm cho người ta không khỏi tiếc nuối.

    Mà ở trong phòng thí nghiệm lúc này, Lê Hi đang vô cùng tập trung dồn toàn bộ tinh lực vào điều chế nước hoa.

    Nhìn chất lỏng bên trong ống thí nghiệm tỏa ra khói màu, khóe môi xinh đẹp của Lê Hi chậm rãi cong lên lộ ra nụ cười tràn ngập ác ý “Nguyên Mạt Ly, ngươi… đã sẵn sàng tiếp chiêu chưa?”

    Chương 13

    Thời gian điều chế gần như đã kết thúc, phần lớn thí sinh cởi áo khoác trắng ra cầm sản phẩm của mình tập trung ở đại sảnh.

    Một đám chai lọ tinh xảo chứa đựng những chất lỏng trong suốt bày ra thành một hàng trước mặt ban giám khảo.

    Giáo sư Vương là người có thâm niên nhiều năm lần lượt kiểm tra thì chỉ thấy có 13 cái, còn thiếu 2 cái nữa.

    Chính là của Lê Hi và Nguyên Mạt Ly.

    Ông ta ngẩng đầu thì vừa vặn thấy Nguyên Mạt Ly đang đứng ở một góc. Ả nhìn chằm chằm phương hướng của phòng nghiên cứu với vẻ mặt lo lắng, trong tay ả đang cầm một chiếc bình thủy tinh vô cùng đặc biệt tinh xảo.

    Chắc là đang lo lắng cho em trai của mình cho nên mới đứng đó đợi. Dù sao cũng là tình cảm chị em thắm thiết nên giáo sư Vương chỉ lắc đầu, không thúc giục ả.

    Thời gian dần trôi qua, còn khoảng năm phút nữa là đến giờ đánh giá nhưng Lê Hi vẫn chưa có xuất hiện.

    Trong đại sảnh, mọi người bắt đầu ghé tai nhau xì xào bàn tán. Thỉnh thoảng có âm thanh vui sướng khi người khác gặp họa phát ra.

    Trong lòng bọn họ yên lặng chờ đợi, nếu năm phút này trôi qua mà Lê Hi vẫn chưa xuất hiện thì coi như vị thiếu niên có thiên phú trong truyền thuyết kia chắc chắn sẽ bị ban giám khảo đánh rớt, khó có thể khôi phục lại vinh quang của ngày xưa.

    Nguyên Mạt Ly đứng ở trong góc cúi đầu, đáy mắt ả tràn ngập sự lo lắng.

    Ả đã nghe được mọi người thảo luận về việc Lê Hi đổi mới phương pháp phối hương.

    Ả đoán rằng Lê Hi đã biết mình ăn cắp phương pháp của hắn. Về phần hắn làm sao biết được thì chắc chắn có người âm thầm giúp đỡ, cho nên lúc hắn thấy được đề tài của ả nên mới sinh ra lòng cảnh giác.

    Bất quá không sao. Toàn bộ giới luyện hương này, kể cả đại sư La Mạn Lâm vốn có danh tiếng lớn cũng không thể trong thời gian ngắn ngủn điều chế ra loại phương pháp phối hương mới, huống chi Lê Hi mới còn nhỏ tuổi?

    Ha, Nguyên Mạt Ly cẩn thận che dấu nụ cười lạnh.

    Tránh được một kiếp thì thế nào?

    Cho dù lần này không thể đổ tội danh đạo văn lên đầu hắn thì chính ả cũng có cách khác đẩy hắn xuống vực sâu.

    Nguyên Duy Nhất, đời này mày nên nếm thử vị bị dẫm đạp dưới chân đi!

    Tiếng chuông vang lên báo hiệu thời gian đã kết thúc, tất cả mọi người tập trung lại chuẩn bị nghe kết quả cuối cùng. Nguyên Mạt Ly cũng dần bình ổn lại tâm tình, ả chuẩn bị cầm sản phẩm đi nộp.

    Không cần phải chờ thêm nữa, khóe môi của Nguyên Mạt Ly cong lên một độ cong sung sướng.

    Ngày lúc này, một làn hương mang ý vị đặc biệt đột nhiên bay vào mũi ả. Ả theo bản năng quay đầu lại thì thấy thân ảnh thon dài của một thiếu niên dần hiện ra phía sau mình. Trong tay của hắn đang cầm một chiếc bình mang hình dáng bình thường không hơn không kém.

    Điều đó không có khả năng!

    Nguyên Mạt Ly khẩn trương nín thở, ả gắt gao nhìn chằm chằm hắn, ánh mắt lộ vẻ khó tin.

    Biểu tình kinh ngạc của ả làm cho Lê Hi cảm thấy rất hài lòng.

    Cẩn thận đánh giá cô bé trước mắt vài lần, Lê Hi thu hết sự hèn mọn cùng âm ngoan của ả vào đáy mắt. Hắn chán ghét nhíu mày, vẻ mặt hờ hững đi lướt qua người ả, hắn cầm sản phẩm của mình tới chỗ ban giám khảo.

    Nguyên Mạt Ly thấy bộ dáng cao ngạo của hắn không khỏi giận dữ. Nhưng ả vẫn miễn cưỡng nhẫn nại. Ả cắn cắn môi dưới của mình để bày ra dáng vẻ điềm đạm đáng yêu, hốc mắt mang theo hơi nước khiến người ta thương tiếc.

    Mọi người không có để ý không khí vi diệu giữa chị em bọn họ, ngược lại đang chú ý đến chiếc bình bé nhỏ của Lê Hi, thậm chí có thể nói là sơ sài.

    Không phải là chiếc bình được thiết kế tỉ mỉ, công phu, trên chiếc bình của hắn không có hoa văn trang trí nào, trông có vẻ dị thường keo kiệt.

    Coi bộ hắn đã muốn bỏ cuộc trong cuộc thi này rồi!
    Mọi người ai cũng có suy nghĩ như vậy.

    Là một luyện hương sư mới nổi trong giới, Lê Hi dựa vào tài năng thiên phú của mình đạt được sự hoan nghênh nhiệt liệt của mọi người.

    Nhưng sản phẩm dự thi lần này của hắn chả khác gì một một nồi nước sôi nhạt nhẽo vô vị. Nếu không phải hắn có thiên phú thì không thể nghi ngờ đây chính là cam chịu.

    Vài vị giám khảo chấm điểm về phong cách trang trí cũng có suy nghĩ giống vậy. Bọn họ yên lặng liếc nhìn nhau một hồi, trong mắt lộ ra vẻ tiếc nuối. Chỉ có người thanh niên kia là không nói gì, y dùng một loại ánh mắt thâm sâu khó lường đánh giá Lê Hi.

    Nguyên Mạt Ly nhân cơ hội này đi lên đặt sản phẩm của mình ở phía trước sản phẩm của Lê Hi, có vẻ như muốn che chắn cho hắn. Bởi vì chiếc bình của Nguyên Mạt Ly quá mức tinh xảo nên làm cho chiếc bình của Lê Hi càng thêm thô kệch, xấu xí.

    “Phụt.” Không biết ai nhịn không nổi liền bật ra một tiếng cười, theo đó là một đám xôn xao.

    Nguyên Mạt Ly lo lắng liếc Lê Hi một cái, giống như nước mắt không nhịn được sẽ rơi xuống.

    “Các người… Các người… Không được khinh người quá đáng, trong mắt tôi, Duy Nhất chính là giỏi nhất!” Âm thanh của Nguyên Mạt Ly không lớn nghe có vẻ hơi sợ hãi, lại mang theo bộ dáng khóc nức nở càng làm toát lên nét điềm đạm đáng yêu.

    Mọi người thấy như vậy liền không nói gì nữa, khôi phục lại vẻ mặt nghiêm túc chăm chú theo dõi kết quả cuối cùng.

    Vài vị ban giám khảo có ấn tượng không tồi đối với Nguyên Mạt Ly, ánh mắt họ nhìn ả cũng thêm vài phần ấm áp.

    Lê Hi mắt lạnh nhìn ả diễn trò, ý cười trên khóe môi càng sâu.

    Nguyên Mạt Ly, ta cho ngươi đắc ý một hồi, tiếp theo sẽ là cho ngươi khóc!

    Âm thanh đánh giá lần lượt vang lên. Vài sản phẩm còn cứng nhắc, theo quy củ nên không được đánh giá cao, tuy vậy ban giám khảo vẫn dùng ngữ khí ôn nhu khích lệ một phen.

    Cuối cùng chỉ còn lại sản phẩm của Lê Hi và Nguyên Mạt Ly.

    Nhìn bọn họ trong chốc lát, giáo sư Vương là người lớn tuổi nhất nói “Hai trò đều cùng chung một đề tài, vậy nói cho thầy biết, là ai muốn được đánh giá trước?”

    Lê Hi trầm mặc không nói, Nguyên Mạt Ly nhỏ giọng đề nghị với hắn “Duy Nhất, nếu không thì em lên trước đi, dù sao… Chị chuẩn bị đầy đủ hơn.”

    “Không cần!” Lê Hi hờ hững lắc đầu rồi lui một bước về phía sau.

    Nguyên Mạt Ly sốt ruột giữ chặt cánh tay của hắn “Lỡ như… em có chuyện gì, phụ thân có hay không…”

    “Có liên quan gì đến chị?” Hung hăng giựt cánh tay ra, Lê Hi dùng ánh mắt cao ngạo nhìn ả, giống như trước mặt hắn thì ả chỉ là một con kiến hôi.

    “…” Nguyên Mạt Ly nghẹn họng, ả hung hăng cắn môi dưới, hận ý trong đáy mắt cơ hồ sắp không thể áp chế nổi.

    Hít sâu một hơi, ả miễn cưỡng duy trì đeo lên mặt nạ thuần khiết, dùng âm thanh run rẩy lên án “Duy Nhất, chị là chị ruột của em đó.”

    “Không phải cùng một mẹ sinh ra thì sao có thể coi là chị em ruột được?” Lê Hi vừa dứt lời thì mọi người xung quanh vô cùng kinh ngạc.

    Nguyên Mạt Ly lấy thân phận không tầm thường xuất hiện trong giới luyện hương. Là một người mới gia nhập vào giới luyện hương cùng với cái gọi là thân thế, nhưng người ta vẫn chú ý đến những bí mật ẩn sau lưng ả.

    Dựa vào thiên phú kinh người, ai cũng nghĩ ả là tiểu thư chân chính của Nguyên gia. Nhưng câu nói của Lê Hi lại giống như một con dao sắc bén rạch vỡ tất cả những bí mật mà Nguyên Mạt Ly nóng lòng muốn giấu đi.

    Ba chữ ‘tư sinh nữ’ vẫn luôn là sự đau đớn trong lòng Nguyên Mạt Ly.

    Tấm màn che đậy bí mật bị kéo ra trước mặt mọi người, vô số ánh mắt tò mò nhắm về phía Nguyên Mạt Ly khiến ả xấu hổ không thôi. Ả tức giận đến phát run cả người, cơ hồ sắp không đeo nổi cái mặt nạ giả nhân giả nghĩa này nữa.

    Mà Nguyên Sĩ Minh trong ban giám khảo không ngại đàm tiếu liền vội vàng ôm Nguyên Mạt Ly vào lòng an ủi, đồng thời cũng nổi giận với Lê Hi “Nguyên Duy Nhất, chú ý lời nói của con!”

    “A.” Lê Hi cười nhạo một tiếng rồi đứng yên một bên không nói gì.

    Ngũ quan được xưng là tuyệt luân đang tỏ thái độ ngạo mạn khiến cả người Lê Hi thoạt nhìn trông giống một con mèo Xiêm La [1] cao quý, một bộ dáng bễ nghễ tà mị làm cho người ta hận không thể bóp chết hắn những lại đành lòng không nỡ.

    Mà Nguyên Mạt Ly ghét nhất chính là bộ dáng cao ngạo này của hắn.

    Dựa vào cái gì? Chẳng lẽ là vì có được tài năng thiên phú, xuất thân cao quý nên được sủng ái từ lúc sinh ra, có quyền làm càn, không coi ai ra gì như thế sao?

    Ả không cam lòng!

    Nguyên Mạt Ly xấu hổ và giận dữ đẩy ra Nguyên Sĩ Minh, không để ý đến hai hàng nước mắt lăn dài trên má, ả mở nắp của chiếc bình rồi đưa đến trước mặt ban giám khảo.

    Tư sinh nữ thì sao chứ?

    Nếu hắn đã không biết điều như vậy, ả sẽ mạnh tay dùng thực lực tuyệt đối nghiền nát hắn, khiến hắn không thể không thần phục!

    Một mùi hương nước hoa đậm đặc và phức tạp nháy mắt xộc thẳng vào mũi, hoàn toàn khác với mùi hương hoa thoang thoảng ngọt lịm của những luyện hương sư khác. Nước hoa của Nguyên Mạt Ly tựa hồ mang theo một chút hương vị cay độc. Sau khi mùi hương thơm của hoa tan dần đi, cái loại hương vị cay độc này dần dần nồng lên rồi lẳng lặng hòa tan vào không khí lởn quởn xung quanh mọi người khiến ai cũng muốn rơi lệ. Cuối cùng là mùi hương nhè nhẹ, trong veo của trái quýt khiến người ta cảm thấy sự nhiệt liệt, phồn hoa ẩn hiện trước mắt nhưng lại bị sự cô đơn, bất lực ngăn trở. Làm cho lòng người như muốn vỡ ra từng mảnh.

    Vài vị giám khảo bị làn hương kia nhấn chìm trong sự đau khổ, tuyệt vọng không cách nào thoát ra được.

    Phải mất một lúc lâu sau thì họ mới tỉnh hồn lại rồi nhanh chóng nhấc bút chấm điểm.

    Nhìn mọi người đều trầm mê, trong mắt Nguyên Mạt Ly cũng lóe ra vài phần khoe khoang. Ả đắc ý liếc nhìn Lê Hi nhưng lại chẳng được hắn đoái hoài gì đến.

    Giả vờ! Cứ mặc sức giả vờ đi!

    Nguyên Mạt Ly âm ngoan nghiến răng nghiến lợi, ả nhìn chằm chằm nhất cử nhất động của Lê Hi.

    Ả thật muốn nhìn, một thiên tài làm sao xoay sở trong khốn cảnh này với một chiếc bình chẳng khác gì phế phẩm?

    Hoàn toàn không để ý đến ánh mắt tràn đầy ác ý của Nguyên Mạt Ly, Lê Hi đợi giám khảo gọi tên mình rồi tiến lên trình bày sản phẩm.

    Khác với những luyện sư khác đều trực tiếp mở nắp, Lê Hi lại lấy tay nâng đáy bình lên rồi nhẹ nhàng lắc.

    Vì thế, tất cả mọi người đều bị một màn này của Lê Hi hấp dẫn.

    Mọi thứ vẫn như cũ, chiếc bình không có thay đổi cái gì cả.

    Chất lỏng màu lam đậm trong bình nhẹ nhàng dâng lên, cơ hồ muốn biến chiếc bình vốn trong suốt nhuộm thành đại dương mênh mông.

    Theo từng làn sóng tạo thành mỗi khi lắc bình, cơ hồ có chút màu xám bạc phập phồng ở giữa, tựa như một dải ngân hà trải dài trên màn trời đêm mỹ lệ, khiến người ta mù cmn mắt.

    “Này…” Vài vị giám khảo vô cùng kinh ngạc. Cái Lê Hi chế thành dĩ nhiên là nước hoa, nhưng khác ở chỗ là màu sắc của nước hoa lại tô điểm cho chiếc bình vốn chẳng đẹp đẽ gì, sự sáng tạo diệu kỳ này khiến người ta trầm trồ không thôi. Nước hoa và chiếc bình như hòa làm một với nhau vậy.

    Lê Hi đợi đến khi chất lỏng dâng tới miệng bình rồi ngừng lại. Trong khoảnh khắc đó, có một làn hương thơm tràn ngập khắc nơi khiến người ta say mê không dứt, khó có thể cưỡng lại mùi hương đầy sự cám dỗ mị hoặc này. Trong lúc đó lại xen lẫn một chút hương hoa trong trẻo nhưng lạnh lùng, mùi hương hỗn loạn, phóng đãng của cây đàn hương cũng nối tiếp sau đó. Hương thơm chậm rãi xâm nhập sâu vào trong xương tủy khiến người ta run rẩy không ngớt. Làn hương thơm này tựa như một người phụ nữ thần bí mà tao nhã sau một trận hoan lạc nhiệt tình giữa đêm khuya qua đi rồi lại quay về với bộ dáng ôn nhu ban đầu, hình dáng ấy có thể dễ dàng dìm chết người ta. Cho dù có bị nàng phản bội đi chăng nữa nhưng lại khó có thể thoát khỏi sự mê luyến dành cho nàng.

    Trong đầu mọi người hiện lên một chữ ‘Đồi’, đây chính là sự cám dỗ tràn ngập cấm kỵ khiến ngườ ta không thể không sa đọa vào đó.

    “…” Tất cả ban giám khảo lẫn mọi người đều mất đi khả năng ngôn ngữ, một mực dung ánh mắt cuồng nhiệt nhìn chằm chằm Lê Hi.

    Mà Nguyên Mạt Ly đứng bên cạnh ngây ngốc nhìn một màn biểu diễn tuyệt hảo của hắn, thần sắc ả vô cùng thống khổ. Ả gắt gao nắm chặt chiếc váy của mình, sự ghen tị cùng oán hận chèn ép trong ngực khiến ả khó thở đến phát đau.

    “Yêu nghiệt! Không ngờ có thể làm ra như vậy! Thực sự là yêu nghiệt!” Giáo sư Vương nhịn không được đứng dậy nắm chặt lấy tay của Lê Hi “Đứa nhỏ, mau nói cho thầy biết, rốt cuộc trò đã làm thế nào? Chỉ có vài phút ngắn ngủi mà trò có thể tạo ra phương pháp phối hương kinh tài tuyệt diễm đến như vậy!”

    “Chắc là do bị ép buộc đi?” Lê Hi ung dung cười, hắn dùng ánh mắt nghiền ngẫm nhìn Nguyên Mạt Ly mãi đến khi sắc mặt của ả tái nhợt lui về phía sau tránh né ánh mắt hắn rồi mới nói tiếp « Một người đang đứng trên tuyệt lộ, khó tránh khỏi phát sinh kỳ tích. Thưa thầy, kỳ thật đề tài mang tên ‘Đồi’ này là do em nghĩ ra trước. »

    Chương 14

    « Này… » Vài vị giám khảo liếc mắt về phía Nguyên Sĩ Minh.

    Chủ đề dự thi của Nguyên Duy Nhất và Nguyên Mạt Ly đều do một tay Nguyên Sĩ Minh đăng ký. Nếu đúng như lời của Lê Hi thì Nguyên Mạt Ly rất có khả năng là trộm ý tưởng của Lê Hi.

    Huống hồ hồi tưởng lại phương pháp phối hương của Nguyên Mạt Ly trông rất giống với phong cách ngày xưa của Lê Hi. Cái loại phong cách biểu diễn phô trương, mùi hương thay đổi liên tục đến kích thích thị giác chính là thứ mà Lê Hi am hiểu nhất.

    Một luyện hương sư điều chế ra mùi hương tương quan đặc sắc với khí chất của hắn. Thái độ làm người của Lê Hi cao ngạo nên có phong cách điều chế như thế thì không làm lạ gì.

    Nhưng còn Nguyên Mạt Ly…

    Vô luận quan sát cô bé ở góc độ nào thì cũng thấy đó chính là một cô con gái rượu với bộ dáng ôn nhu và hàm xúc. Nhưng lại làm cho người ta không cảm thấy là loại người có thể điều chế ra hương nước hoa phù hợp với khí chất của mình.

    Bởi vậy mới nói lai lịch của phương pháp phối hợp này có chút vi diệu !

    Vẻ mặt ban giám khảo trở nên cổ quái. Mà những người xung quanh cũng dùng ánh mắt nghi ngờ nhìn chằm chằm Nguyên Mạt Ly.

    Nguyên Mạt Ly không ngờ mọi chuyện lại đảo ngược lại thế này, bất quá ả không lo lắng mà ngược lại cảm thấy cơ hội đã tới.

    Bởi vì nguyên chủ đã đổi thành Lê Hi nên kế hoạch trước mắt của ả coi như xong. Mà hiện tại đúng là thời cơ ra tay tốt nhất của ả.

    Nghĩ vậy, Nguyên Mạt Ly dùng giọng điệu rưng rưng tràn đây ủy khuất « Duy Nhất, sao em có thể không phân biệt thị phi trắng đen như thế chứ ? Trước khi bắt đầu cuộc thi, chị đã chuẩn bị tốt phương pháp phối hương và cũng thông qua xét duyệt. Sở dĩ chị lựa chọn đề tài ‘Đồi’ này là hy vọng thông qua cuộc khảo hạch này, để cho mọi người chứng kiến tác phẩm đầu tay của chị. Vì điều chế ra phương pháp này, chị đã tiêu tốn biết bao tâm tư trong suốt 14 ngày lẫn đêm. Không ngờ em lại đứng đây luôn miệng nói chính mình mới là người đề xuất ra đề tài này trước, thậm chí còn ám chỉ chị đạo văn. Ngậm máu phun người thì cũng phải đưa chứng cớ ra đây ! Hệ thống thông tin trong Hiệp hội luyện hương đều có ghi lại thời gian nộp đề tài dự thi của chị và em, chỉ cần điều tra một chút là biết ngay. Đó chính là phương pháp phối hương do chị tự tay điều chế ra, sao có thể nói là ăn cắp được ? »

    « Phương pháp của chị ? » Lê Hi cười nhạo « Đúng là mặt dày ! »

    « Em ! » Nguyên Mạt Ly bị hắn chọc giận đến tức run cả người, nhưng lại không thể nói nổi một câu phản bác nào.

    « Đúng là chưa thấy quan tài chưa đổ lệ. » Lê Hi một bên cảm thán một bên lấy ra máy vi tính của mình, rất nhanh trên màn hình xuất hiện một trang cá nhân của luyện hương sư về nhật ký phối hương. Lê Hi cầm máy vi tính đến trước mặt ban giám khảo.

    « Thưa thầy. » Lê Hi dùng thái độ thành khẩn nói « Xin thầy hãy nhìn kỹ, ai đúng ai sai đều sẽ sáng tỏ. »
    Giáo sư Vương cái hiểu cái không tiếp nhận máy vi tính, ông ta đưa mắt nhìn kỹ thì thấy đó là nhật ký phối hương của Lê Hi.

    Mỗi luyện hương sư đều có thói quen là trong quá trình nghiên cứu và điều chế ra phương pháp phối hương đều ghi lại từng bước làm vào nhật ký của mình. Mà Lê Hi lại trình lên đúng phần nhật ký đó. Bản nhật ký này được ghi chép trong suốt nửa năm, từ giai đoạn đầu tiên ghi chép ý tưởng chợt lóe lên như thế nào, đến giai đoạn giữa là ghi chép vô số lần thực nghiệm để lựa chọn ra cái tốt nhất, cùng với giai đoạn cuối là tổng kết ưu khuyết điểm. Từng chữ từng chữ ghi chép rõ ràng không thiếu một chút nào. Người nào sáng suốt thì biết rõ ngay ngọn ngành ra sao.

    Giáo sư Vương cúi đầu thở dài, ông ta cảm thấy sự tình có chút khó xử. Ông ta cầm bản nhật ký đưa cho các vị giám khảo khác xem, mọi người xem xong thì ai cũng lộ ra vẻ mặt phức tạp.

    Tuy rằng dựa vào thời gian nộp đề tài dự thi thì Nguyên Mạt Ly nộp sớm hơn và cũng thông qua xét duyệt. Nhưng nhật ký phối hương của Lê Hi lại chứng minh ai mới là chủ nhân của đề tài kia.

    Trước tình cảnh này, Lê Hi cười lạnh chỉ vào mặt Nguyên Mạt Ly hỏi ngược lại «Nguyên Mạt Ly, phương pháp phối hương của tôi chị xài tốt chứ ? »

    « Em… Em không nên nói bậy bạ. Chính chị mới là người làm ra ‘Đồi’ ! » Nguyên Mạt Ly biết rõ ánh mắt ban giám khảo nhìn ả mang theo vô số hoài nghi. Ả không biết Lê Hi đã cho họ xem cái gì, tâm lý ả bây giờ có chút rối loạn, giọng nói cũng trở nên yếu ớt.

    « Là chị làm ? » Giống như nghe được điều gì đó hoang đường, Lê Hi ôm bụng cười ngặt ngoẽo « Nguyên Mạt Ly, chị dựa vào cái gì mà có thể làm ra phương pháp phối hương đó ? Có muốn nói láo thì cũng phải thông minh một chút. Tôi đã điều tra qua thân thế của chị, mẫu thân của chị chỉ là một nữ hầu rượu đường phố cao cấp, suốt thời thơ ấu của chị không ngừng nhìn mẫu thân mình thay đổi nam nhân như thay áo. Sau này miễn cưỡng đi học, bởi vì thành tích không tốt nên suýt bị đuổi học vài lần. Trong lúc này chị cũng dây dưa không rõ với nhiều nam nhân, không hề có chút liêm sỉ. Thẳng đến nửa năm trước, chị đột nhiên tìm tới phụ thân tôi, đồng thời cũng khiến ông nhận hai người về Nguyên gia. Đến đây thì tư liệu không có đề cập đến việc chị có từng tiếp xúc qua việc điều chế hương. Hơn nữa, nếu tôi không nhớ lầm thì lần đầu tiên tiểu thúc dạy chị thì chị lại nói mình chưa bao giờ tiếp xúc qua công việc điều chế hương này. Vậy thì chị nói cho tôi biết, là một người không có được sự giáo dục nền tảng căn bản về điều chế hương, chị làm sao có thể trong thời gian chỉ vỏn vẹn trong hai tuần ngắn ngủi mà lại điều chế ra phương pháp như vậy ? »

    « Chị… » Nguyên Mạt Ly bị hỏi đến á khẩu. Lời nói của Lê Hi khiến bí mật tối không thể tiết lộ của ả phơi bày ra trước mặt mọi người. Khắp nơi truyền đến tiếng xì xào bàn tán to nhỏ khiến ả vô cùng khó chịu. Ả xấu hổ và giận dữ đến nỗi đỏ hết cả mặt, một câu cũng không thốt lên được.

    Nguyên Sĩ Minh thấy thế liền chủ động ra mặt giúp ả giải vây « Duy Nhất, con nói chuyện khách khí một chút, Mạt Lý cũng giống như con, đều là đứa nhỏ có thiên phú. Xuất thân không cao thì sao chứ ? Xưa nay anh hùng bất luận bất xử ! » (Anh hùng bất luận bất xử : là anh hùng thì không phân biệt xuất thân)

    « Anh hùng bất luận bất xử ? » Lê Hi ôm bụng cười to, thật lâu sau hắn mới ngưng lại, hắn lấy tay lau đi khóe mắt dính nước do cười quá nhiều « Nguyên Sĩ Minh, tiểu thúc của tôi ơi. Chẳng lẽ thúc bị sắc đẹp mê hoặc rồi? Ngay cả quy tắc căn bản của một luyện hương sư mà thúc cũng quên hết không còn một móng ? Điều thứ 25 trong quy tắc của luyện hương sư, người mới bắt đầu điều chế hương nhất là trong thành phần của hương liệu, đều phải trải qua đợt kiểm tra đo lường suốt một tháng, nếu xác định không có vấn đề gì thì mới được xét duyệt và có tư cách tham gia cuộc thi. »

    Lê Hi lấy từ trong ngực ra một tờ báo cáo kiểm tra đo lường của giám định sư tới trước mặt Nguyên Sĩ Minh. Lê Hi tức giận mắng « Quả cam, Đinh Hương [1], hồ tiêu [2], rau thơm, loại phương pháp hỗn hợp này thúc chưa đề cập đến liền tự ý cho thông qua, tôi cho rằng thúc bị ngu người nên quên mất đi bổn phận trách nhiệm của một luyện hương sư nên có. Thúc nói cho tôi biết, làm thế nào mà trong vòng có hai tuần Nguyên Mạt Ly lấy phương pháp phối hương của tôi được thông qua xét duyệt ? »

    « … » Nguyên Sĩ Minh á khẩu không trả lời được. Trên mặt nóng bừng như mới vừa bị tát trăm cái bạt tay.

    Lê Hi không có tính buống tha gã dễ dàng như vậy, ngược lại hắn nói ngày càng bén nhọn « Nói thật tôi rất hiếu kỳ nha. Tại sao thúc lại vì Nguyên Mạt Ly ra mặt nói chuyện thế ? chẳng lẽ do thủ đoạn quyến rũ đàn ông của chị ta quá mức cao siêu ? Hay là bởi vì hai người một bên là con nuôi, một bên là con riêng nên sinh ra cảm giác đồng bệnh tương liên ? Thật là đáng chê cười mà, còn nói cái gì mà cùng ta giống nhau đều có thiên phú chứ, mau mau thu hồi bộ dáng đạo mạo ngụy quân tử của thúc lại đi, đừng có đứng ở chỗ này ba xạo làm tôi thấy ghê tởm ! »

    « Nguyên Duy Nhất, mau chú ý thái độ đối xử với trưởng bối của cậu ! » Nguyên Sĩ Minh giận đến muốn ngất đi, gã run run chỉ tay vào mặt Lê Hi mắng.

    « Thúc mà cũng xứng làm trưởng bối sao ? Tự tay đem thành quả của cháu mình dâng cho người khác mà cũng được coi là trưởng bối ? » Lê Hi lập tức hỏi ngược lại.

    Vẻ mặt của hắn tràn ngập khinh thường, khóe mắt đỏ ửng bại lộ sự yếu đuối của hắn, cho thấy hắn rất bàng hoàng và sợ hãi trước sự thật kinh người này. Đôi mắt xếch hẹp dài xinh đẹp ánh lên ngọn lửa phẫn nộ, phối hợp với ngũ quan tinh xảo khiến người ta trầm mê. Trông rất giống với hương thơm nước hoa do chính tay hắn điều chế, mang theo sự say mê làm rung động lòng người.

    Mọi người ai cũng không thể đành lòng trách mắng Lê Hi. Cho dù hắn có nói năng ác độc cũng làm người ta khó có thể nổi giận được.

    Đúng vậy a ! Hắn có làm gì sai trái đâu ?

    Tự tay điều chế phương pháp mà lại bị người khác phỗng tay trên, thậm chí xém chút nữa là gánh tội đạo văn lên người. Ngay cả người thầy dạy vỡ lòng cũng giúp người ta hại học trò mình. Đối mặt với đả kích như vậy, một thiếu niên mới có 18 tuổi, ngoại trừ năng lực bẩm sinh cùng với kiêu ngạo ra thì còn có năng lực gì chứ ? »

    Những thí sinh lúc nãy còn mừng thầm vì tưởng Lê Hi sắp thua cuộc lập tức xấu hổ cúi đầu, vì năng lực mình không bằng người ta mà lại có suy nghĩ vậy thật đúng là trơ trẽn. Vài vị giám khảo cũng đồng dạng như vậy, có chút bối rối.

    Sự việc đã muốn phơi bày ra ánh sáng, Nguyên Mạt Ly ăn trộm phương pháp phối hương của Lê Hi đồng thời lại có ý đồ hãm hại hắn đạo văn. Nhưng lại chưa có biện pháp khiển trách đối với lần vi phạm này, cũng bởi vì phương pháp phối hương mang tên ‘Đồi’ của Lê Hi cũng nằm trên sản phẩm của Nguyên Mạt Ly, mà bản ghi chép thì không thể chỉnh sửa được nên Hiệp hội luyện hương không muốn Lê Hi còn chưa là môt luyện hương sư chính thức mà đã đánh mất thể diện.

    Giáo sư Vương bất đắc dĩ lắc đầu, kéo Lê Hi đến bên mình nói « Trò có dự tính gì không ? »

    « Không có. » Lê Hi lắc đầu « Em biết phép tắc mà, nói ra như vậy chẳng qua là bản thân không kiềm chế được thôi. Tuổi trẻ nông cạn, xin thầy tha lỗi cho. »

    « Ai, trò là mộ đứa nhỏ ngoan, sự việc hôm nay chắc chắn Hiệp hội luyện hương sẽ cho trò một câu trả lời thỏa đáng. » Giáo sư Vương hứa hẹn với Lê Hi xong liền hung hăng trừng Nguyên Sĩ Minh một cái.

    « Vậy thì em cảm ơn thầy trước, em hy vọng thầy không bị khó xử. » Lê Hi cung kính cúi đầu rồi xoay người rời đi.

    Lê Hi vừa đi thì những người khác cũng lục tục rời khỏi đại sảnh.

    Về phần Nguyên Mạt Ly thì bị ban giám khảo giữ lại nghiêm khắc răn dạy, đồng thời cũng triệt tiêu luôn tư cách tham dự cuộc thi luyện sư hương trung cấp kì này và cấm thi trong vòng ba năm.

    Nguyên Sĩ Minh thì bị cách chức tạm thời và rời khỏi tổ đội khảo hạch.

    Chương 15

    Lê Hi vừa rời khỏi Hiệp hội luyện hương sư thì nhận được cái ôm nhiệt tình của Nguyên phụ.

    “Cha biết Duy Nhất của chúng ta là tuyệt nhất!” Nguyên phụ sớm nhận được tin tức Lê Hi tỏa sáng ở cuộc thi luyện hương sư trung cấp, lão cao hứng vỗ vỗ vai Lê Hi, làm ra vẻ cha mẹ tự hào về con cái.

    “Chỉ là một cuộc thi bình thường mà thôi, cha khoa trương quá rồi đấy.” Trên mặt Lê Hi cũng có chút ý cười, giọng điệu trở nên nhẹ nhàng hơn “Bất quá phần thưởng trước mắt là không thể thiếu, con đã mong muốn có được hoa hồng Bicolor [1] từ rất lâu rồi.”

    “Được được được, chỉ là một gốc cây hoa hồng thôi mà, chỉ cần Duy Nhất muốn cái gì cha cũng đều cho con hết…” Lời nói của Nguyên phụ lộ ra giọng điệu vô cùng sủng nịnh, giống như thật sự đối với Lê Hi nói gì nghe nấy.

    Lê Hi cũng phối hợp nhỏ giọng giận dỗi một câu “Sao lại nói chỉ là một gốc cây hoa hồng chứ? Cha à, cha cũng có kiến thức về điều chế hương mà, đó không phải là hoa hồng bình thường đâu.”

    “Con nói cái gì cũng đúng hết! Thiệt là, càng lớn càng tùy hứng, ngay cả cha cũng bắt lỗi nữa. Mau lên xe đi, thời tiết chuyển lạnh rồi đó, lỡ như bị cảm rồi lại phàn nàn tiến độ thí nghiệm bị chậm trễ!” Nguyên phụ cười giúp hắn mở cửa xe, hai người kẻ tung người hứng diễn một màn phụ từ tử hiếu cùng nhau lên xe.

    “Đi thôi, đến nhà hàng chay ở chỗ cũ, hôm nay phải chiêu đãi vị đại thiếu gia vừa đắc thắng mới được!” Nguyên phụ cười phân phó tài xế, không hề nhắc đến kết quả thi của Nguyên Mạt Ly, giống như con của lão đi thi chỉ có mỗi mình Lê Hi thôi vậy.

    Biết lão đang giả bộ diễn kịch, Lê Hi cũng không thèm để ý đến mà chỉ ngồi bên cạnh nhắm mắt dưỡng thần.

    Ở thế giới cũ, bởi vì tác phẩm dự thi của nguyên thân giống như đúc với Nguyên Mạt Ly nên ngay cả cơ hội mở miệng thanh minh cũng không có liền bị đánh rớt xuống đáy cốc.

    Hơn nữa lại có luyện hương sư thành danh nhiều năm – Nguyên Sĩ Minh đứng ra đảm bảo, gã một mực chắc chắn mình đã chứng kiến quá trình điều chế của Nguyên Mạt Ly, còn trợ giúp ả điều chỉnh hương liệu.

    Sau đó, nguyên thân cũng nghĩ thông suốt muốn đem nhật ký viết về quá trình điều chế hương của mình để sửa lại án sai, nhưng lại không biết che dấu nên bị phát hiện ra manh mối.

    Mà Nguyên Mạt Ly vốn biết tất cả liền vô sỉ tìm người hack mật khẩu của nguyên thân, sửa đổi lại nội dung của cuốn nhật ký, sau đó thuê luật sư làm chứng cứ giả. Cho nên vào thời khắc giằng co cuối cùng trên tòa, nguyên thân hết đường biện minh, thật sự mang trên lưng tôi danh “đạo văn”.

    Biết trước được cái bẫy do Nguyên Mạt Ly bày ra nên đã tránh được một kiếp, lại tương kế tự kế tung ra chứng cứ, ăn miếng trả miếng khiến cho Nguyên Mạt Ly xấu mặt đến muốn độn thổ, khổ không nói nổi.

    Nhưng chỉ có bây nhiêu đó thì vẫn chưa đủ. Những chuyện mà Nguyên Mạt Ly hãm hại nguyên thân còn nhiều lắm.

    Phá hoại gia đình của nguyên thân, khiến mơ ước của nguyên thân tan thành mây khói, cuối cùng lại đưa hắn vào chỗ chết.

    Nhiêu đó tội danh Nguyên Mạt Ly còn chưa có trả hết đâu, chính hắn sẽ không để cho ả ta quá đắc chí thống khoái. Hắn sẽ biến thành một con mèo trêu đùa con chuột trong móng vuốt của mình, từng bước một đẩy ả vào chân tường. Trước tiên phải khiến ả cảm thấy cuộc sống này quá đỗi khó khăn, sau đó sẽ từ từ đẩy ả vào địa ngục.

    Lê Hi nghĩ nghĩ, khóe môi cong lên thành một độ cung lạnh lẽo.

    Nguyên Mạt Ly đứng đằng sau cửa chính ở đại sảnh, nhìn một màn diễn phụ từ tử hiếu của Nguyên phụ và Lê Hi, trong lòng một mảnh bi thương.

    Trải qua hai kiếp, phụ thân chưa bao giờ thay đổi thái độ với hắn. Cho dù ả có cố gắng đến thế nào vẫn không thể thay thế được vị trí của tên tiểu nhân đê tiện kia trong lòng Nguyên phụ.

    Gắt gạo bặm chặt môi, trong lòng Nguyên Mạt Ly tràn ngập không cam lòng cùng thống khổ.

    Trong cuộc thi luyện hương sư trung cấp này, ả chẳng qua chỉ là lỡ tay nên mới tạo thành lỗ trống cho Lê Hi chiếm được tiên cơ rồi đẩy ả vào tình cảnh nguy hiểm.

    Ha ha, thư xét duyệt an toàn số lượng hương liệu.

    Nguyên Mạt Ly cười khổ hung hăng vò nát tờ giấy trong tay.

    Ai mà có thể ngờ rằng một thiên tài cao ngạo như Lê Hi lại đi làm ba cái kiểm nghiệm an toàn này? Hắn không phải luôn cho rằng phương pháp điều chế hương của mình luôn hoàn mỹ không tỳ vết sao?

    Còn nữa, vừa mới kết thúc cuộc thi thì đám giám khảo kia lập tức xáp lại răn dạy ả một phen, tâm tình vốn thậm tệ của Nguyên Mạt Ly nay tràn ngập lửa giận, hận không thể tìm chỗ xả.

    Ả gắt gao siết chặt nắm tay, móng tay dài đâm vào da thịt khiến từng giọt máu tươi nhỏ trên mặt đất.

    Nguyên Duy Nhất, mày điên rồi!
    Nguyên Mạt Ly hung hăng mắng trong lòng. Hôm nay mày chặn đường lui của tao, nay mai tao nhất định sẽ khiến mày phải trả giá gấp trăm nghìn lần!

    Bất quá trước mắt phải giải quyết khốn cảnh này đã.

    Nghĩ vậy, Nguyên Mạt Ly híp mắt, đầu óc bắt đầu tiết chất xám, ả phải nhanh chóng tìm được biện pháp có thể giúp ả xoay chuyển thế cục trước mắt.

    Trực tiếp phản kháng không phải là thượng sách.

    Trước mắt, Lê Hi đã thông qua cuộc thi trở thành luyện sư hương trung cấp, nên bây giờ trong mắt phụ thân, địa vị của hắn càng không thể nào lay chuyển được.

    Vì tương lai mai sau, trước tiên phải tạo mối quan hệ tốt với hắn, nghĩ cách khiến hắn vì ả bình ổn lại lời đồn “đạo văn”.

    Thái độ làm người của Lê Hi là ăn mềm không ăn cứng, chỉ cần ả đau khổ cầu xin thì có lẽ hắn sẽ thả cho ả một con ngựa.

    Quân tử báo thù, mười năm chưa muộn.

    Nguyên Mạt Ly nổ lực an ủi bản thân.

    Sống lại một đời chính là bàn tay vàng của ả, Lê Hi dám cho ả chịu ủy khất đến vậy thì sau này sớm muộn gì ả cũng sẽ đòi về. Chuyện quan trọng bây giờ là bình ổn lại lời đồn đạo văn, chừa lại một đường lui cho mình.

    Nguyên Mạt Ly nghĩ ngợi một hồi rồi bắt một chiếc taxi, ngây ngốc trở về Nguyên gia.

    Vì để được sự đồng tình của Lê Hi, Nguyên Mạt Ly hóa trang sao cho bản thân thật thảm thương, suốt cả buổi trưa đứng trước cổng chính đợi hắn trở về, ngay cả một ngụm nước cũng không uống.

    Nguyên Sĩ Minh thấy vậy cũng rất đau lòng nhưng không thể khuyên ngăn ả được, đành phải lo lắng đứng bên cạnh bồi ả.

    Nhưng sự tình lại không thuận lợi như Nguyên Mạt Ly đã tưởng tượng, mãi cho đến buổi cơm chiều, ả cũng không có đợi được bóng dáng của Lê Hi, ngược lại chỉ thấy tài xế lái chiếc xe trống không trở về.

    “Phụ thân và Duy Nhất đâu?” Nguyên Mạt Ly lo lắng hỏi.

    “Nguyên tổng và đại thiếu gia đi đến một trấn nhỏ ở nước Pháp rồi, nói là muốn tìm hoa hồng gì đó. Bởi vì hôm nay đặc biệt vui vẻ nên hai người họ không có trở về dọn hành lý mà trực tiếp ra sân bay luôn.” Tài xế bị bộ dạng của Nguyên Mạt Ly dọa sợ, thầm nghĩ, chẳng lẽ đại tiểu thư vừa mới được Nguyên tổng nhận về không có bệnh tật gì đi, sao mặt mũi lại trắng bệch như vậy?

    Nguyên Mạt Ly không có để ý tới biểu tình của tài xế, tiếp tục truy hỏi “Vây thì chừng nào họ trở về?”

    “Chắc là tuần sau đi! Nguyên tổng nói thuận tiện muốn bồi đại thiếu gia giải sầu. Người một nhà khó có dịp được gần nhau cho nên phải hảo hảo bồi dưỡng tình cảm gia đình.”

    “Thì ra là vậy!” Nguyên Mạt Ly miễn cường nặn ra một nụ cười, sau đó liền xoay người đi lên lầu.

    Nguyên Sĩ Minh muốn ngăn ả lại thì bị thô bạo đẩy ra.

    “Xin lỗi, tôi muốn được yên tĩnh một mình.” Nguyên Mạt Ly nói xong liền đi lên lầu.

    Sau khi khóa cửa phòng lại, ả thở hổn hển hai cái rồi quơ lấy cái gối ôm quăng lên tường.

    A!! Nguyên Mạt Ly không tiếng động gào thét.

    Hay cho người một nhà, hay cho bồi dưỡng tình cảm gia đình, hắn rõ ràng là diễn cho mình xem! Hắn muốn ám chỉ mình không có tư cách trở thành người một nhà với bọn họ sao?

    Nguyên Duy Nhất, Nguyên Duy Nhất.

    Nghiến răng thầm nhớ kĩ cái tên của Lê Hi, trong lòng Nguyên Mạt Ly tràn ngập lửa giận nhưng ả lại không thể tùy tiện xả.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hệ thống tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    Tình hình bây giờ xem ra, hắn muốn đấu với mình đến ngươi chết ta sống, so với cầu cạnh hắn còn không bằng trực tiếp tìm lối tắt, may ra có thể đạt được địa vị ngang hàng với hắn.

    Nếu bây giờ làm thì sẽ khiến Nguyên Sĩ Lâm nghi ngờ. Nhưng trong tay mình đang có phương pháp điều chế hương, hơn phân nửa là mười năm sau mới được điều chế ra, trước mắt thì chẳng phải chưa có bất kì luyên hương sư nào nghĩ ra sao?

    Huống chi bây giờ, cánh chim của Lê Hi còn non nớt, cho dù hắn có tài giỏi như thế nào đi nữa thì cũng không thể sánh bằng luyện hương sư đời sau.

    Chỉ cần ả có thể điều chế ra phương pháp phối hương tốt hơn hẳn Lê Hi, vì Nguyên thị mang lại lợi ích, vị phụ thân kia chắc chắn không thể bỏ qua ả được, ả cũng không cần phải lo lắng địa vị của mình ở Nguyên gia nữa.

    Nguyên Mạt Ly suy nghĩ hồi lâu liền nảy ra một kế, ả lấy di động ra dựa theo trí nhớ kiếp trước viết ra phương pháp điều chế hương của mười năm sau, sau đó sửa số liệu lại một chút rồi gửi cho Nguyên phụ.

    Một lát sau, ả liền nhận được tin nhắn có mấy dòng ngắn ngủi ‘Chuyện của Hiệp hội luyện hương ta sẽ giải quyết, nhưng lúc trở về ta muốn toàn bộ phương pháp điều chế!’

    Cuối cùng cũng được giải quyết, Nguyên Mạt Ly nhẹ nhàng thở phào một hơi, cả người như thoát lực ngồi xổm xuống đất.

    Ả đã thành công, sự việc lần này hữu kinh vô hiểm.

    Mà trong lúc này tại Pháp, Lê Hi vô tình nhìn thấy di động của Nguyên phụ liền lộ ra nụ cười thần bí.

    Nguyên Mạt Ly à, đừng có ngã xuống sớm đấy nhé, chúng ta còn nhiều món nợ còn chưa thanh toán đó!

    Dưới sự ra tay âm thầm của Nguyên phụ, vụ việc ở Hiệp hội luyện hương hoàn toàn bị đè ép xuống. Nhưng lúc đó có nhân chứng đông đảo cùng với lời nói sắc bén của Lê Hi nên không có giúp Nguyên Mạt Ly vãn hồi lại đường sống, trận phong ba này vẫn lan tràn đến cuộc sống của hai người.

    Dù sao cũng chả ai là đồ ngốc cả, Lê Hi và Nguyên Mạt Ly trên danh nghĩa là chị em với nhau và là tân luyện hương sư. Nhưng cố tình lại là một người thông qua được bài kiểm tra, còn người kia thì bị hủy tư cách. Kết quả như vậy thật khiến người khác nổi lên suy tư sâu xa.

    Mà ‘Đồi’ được Lê Hi thay đổi bởi vì mùi hương quá mức đặc biệt nên được liệt vào danh sách những loại hương hiếm thấy. Nguyên phụ đối với cái này cũng rất coi trọng, thậm chí còn vì hắn mở buổi họp báo chiêu đãi kí giả, lấy sản phẩm ‘Đồi’ của Lê Hi tuyên truyền danh tiếng cho Nguyên gia.

    Sản phẩm cùng tên ‘Đồi’ trước đó được mọi người tôn sùng giờ đã im hơi lặng tiếng. Cho tới bây giờ vụ việc bê bối này ở Hiệp hội luyện hương còn được Chính phủ đăng lên mạng lấy làm trừng phạt, cơ hồ hầu hết tất cả mọi người đều hiểu được sự tình trong đó.

    Cái gì mà tân luyện hương sư thiên phú trời ban, chẳng qua là một kẻ trộm cướp lấy thành quả của em trai mình mà thôi.

    Sự kiện ‘đạo văn’ ngày càng trở nên nóng hổi, nhìn bề ngoài thì có vẻ biển êm sóng lặng nhưng bên trong lại là phong ba bão táp.

    Ở trường thì luôn bị mọi người nhìn với ánh mắt hoài nghi và khinh thường, Nguyên Mạt Ly cảm thấy một bước đi cũng vô cùng khó khăn, cuộc sống trở nên gian nan hơn.

    Còn Lê Hi thì mang thái độ dửng dưng, lạnh nhạt, hắn không có ý định nhúng tay vào. Mỗi ngày đến trường, tan học thì về nhà vùi đầu vào phòng nghiên cứu, khóa kín cửa tiến hành điều chế phương pháp phối hương.

    Trong tình cảnh như vậy, Nguyên phụ cũng không thèm bận tâm liếc mắt một cái nhưng chỉ có Nguyên Sĩ Minh là lo lắng cho khốn cảnh của Nguyên Mạt Ly. Nhìn thấy cô gái ngày càng trở nên tiều tụy, vô lực, Nguyên Sĩ Minh rốt cuộc hạ quyết định đi tìm Lê Hi hảo hảo nói chuyện.

    Thừa dịp Nguyên phụ không có ở nhà, gã dẫn theo Nguyên Mạt Ly đến gõ cửa phòng nghiên cứu của Lê Hi.

    “Có chuyện gì?” Ngữ khí của Lê Hi cực kỳ không có kiên nhẫn, dạo gần đây hắn luôn sinh ra nguồn cảm hứng mới, hận không thể biến mỗi ngày thành 48 giờ để có thể nhanh chóng điều chế phương pháp luyện hương mới thành công.

    “Duy Nhất, con có chút hiểu lầm về chuyện trước kia rồi, chúng ta nên hảo hảo nói chuyện để cởi bỏ hiểu lầm không đáng này. Dù sao thì cũng là người một nhà với nhau cả, con cũng nhìn ra cuộc sống bây giờ của Nguyên Mạt Ly rồi đấy. Ở đâu cũng bị người ta hiểu lầm, chỉ trỏ, nói xấu này nọ, thật sự là khổ không thể tả. Huống chi con bé rất có thiên phú trong việc điều chế hương, tương lai chắc chắn sẽ tiền đồ vô lượng, nếu cứ như vậy mà bị hủy đi thì thật đáng tiếc.” Thật ra Nguyên Sĩ Minh cũng không muốn nhìn mặt Lê Hi lắm, nhưng vì Nguyên Mạt Ly nên gã đành miễn cưỡng đến khuyên bảo.

    Lê Hi đánh giá gã một hồi, hắn rất kinh ngạc trước sự mặt dày của gã. Thật lâu sau, Lê Hi cười nhạo một tiếng, sau đó để lại một câu ‘Liên qua gì đến tôi chứ?’ rồi xoay người lại.

    Nguyên Sĩ Minh vội vàng giữ chặt tay hắn “Mạt Ly là chị gái của con!”

    “Chị gái?” Đôi mắt Lê Hi phát ra nồng đậm trào phúng, hung hăng hất bỏ bàn tay đang giữ chặt mình ra, khinh miệt nói “Tôi không có thứ chị gái vô liêm sỉ chỉ biết trèo lên giường của tiểu thúc!”

    Chương 16

    “Nguyên Duy Nhất! Em không được ngậm máu phun người!” Bí mật giấu kín trong lòng bị người khác nói ra, gương mặt của Nguyên Mạt Ly nóng bừng một mảnh, ả vội vàng phản bác.

    “Ngậm máu phun người?” Lê Hi không biết nên khóc hay nên cười “Cái mùi lẳng lơ vụng trộm của hai người ngay cả mùi hoa cũng không thể che dấu được, giả bộ trinh tiết liệt nữ cái gì?”

    Tùy ý rút ra một nhánh hoa trong một cái bình hoa bên cạnh, Lê Hi lấy nhánh hoa còn dính ít bùn đẩy cổ áo của ả ra, lộ ra một dấu hôn đỏ hồng trên xương quai xanh “Chậc, theo góc độ của nghệ thuật mà nói, hình dạng này đúng là không tệ lắm, đủ kịch liệt!”

    Âm thanh réo rắt của thiếu niên tựa như tiếng trời, cho dù là Nguyên Mạt Ly đã sống lại một đời cũng không tránh khỏi toàn thân run lên. Giọng điệu của hắn bao hàm mỉa mai và trào phúng, không chút lưu tình nói huỵch toẹt ra toàn bộ bí mật xấu xí của ả, bới móc đưa đến trước mặt toàn dân thiên hạ.

    Nguyên Mạt Ly run rẩy cả người, một câu cũng không nói nên lời, ả chỉ có thể nắm chặt cổ áo lùi sát lại góc tường sau lưng.

    Còn Nguyên Sĩ Minh cũng rất khiếp sợ, một lúc lâu sau mới vô lực phản bác “Đó là chuyện riêng của chúng ta, không liên quan gì đến con!”

    “Nếu không có liên quan thì tới tìm tôi làm gì?” Nhìn bộ dáng xấu hổ của hai người họ, ngữ khí của Lê Hi càng thêm bén nhọn éo chừa đường sống “Muốn tôi đứng ra giúp Nguyên Mạt Ly giải thích? Đừng có nằm mơ nữa! Nguyên Mạt Ly ăn cắp phương pháp phối hương của tôi là có ý đồ muốn hãm hại tôi mang tiếng xấu đạo văn! Bây giờ tôi còn để hai người đứng trước mặt là muốn chừa mặt mũi cho cha! Còn cái gì mà thiên phú cực cao, tiền đồ vô lượng, rốt cuộc là mặt có bao nhiêu lớn mà dám đứng trước mặt tôi nói thế hả? Nguyên Sĩ Minh, chú ngày nào cũng dạy Nguyên Mạt Ly, hẳn là phải biết trình độ của chị ta tới đâu chứ? Hay là nói, chỉ số thông minh của chú một nửa ở lại trên não, còn nửa kia trôi tuột theo dục vọng mất rồi?”

    “Nguyên Duy Nhất, làm người thì nên tích chút khẩu đức. Dù gì tôi cũng chú của cậu đấy!” Nguyên Sĩ Minh bị hắn ‘bâng quơ, nhẹ nhàng’ khinh miệt mấy câu liền bùng lên lửa giận.

    Lê Hi nghe vậy cũng đếch sợ, hắn chỉ thẳng vào mặt hai người mắng “Là một luyện hương sư, đạo đức là vô cùng quan trọng. Hai người không thèm để ý đến lễ nghi liêm sỉ, thật đúng là uổng công làm người. Chú cháu thông đồng gian díu với nhau, không trong sạch. Thứ người vô liêm sỉ như thế, thanh danh của Nguyên gia đời thứ mười bốn này bị hai người ăn hết rồi! Nếu biết hối cải thì mau chạy đến trước bàn thờ tổ tiên cầu xin tha thứ, ăn năn hối cải, còn hơn ở đây mè nheo vô nghĩa với tôi! Đúng là mắc cười mà! Về phần trưởng bối thì tôi đây không dám nhận đâu, lỡ như hai người châu thai ám kết, rốt cuộc sinh ra đứa nhỏ không biết là cháu hay là em họ đây?”

    “Mày…” Nguyên Sĩ Minh run rẩy chỉ vào Lê Hi, yết hầu lên xuống không thốt nổi nên lời.

    Lê Hi nói một hồi, từng câu có lý, từng lời tru tâm,mắng gã đến mặt đỏ tai hồng, vô lực cãi lại. Những lời nói đó tựa như bàn tay vô hình tán nát cả mặt gã, xấu hổ đến nỗi khiến gã chỉ muốn chết ngay lặp tức.

    Trong lúc ba người còn đang giằng co thì Nguyên phụ đã trở lại.

    “Đây là có chuyện gì?” Từ sau khi cuộc thi luyện hương sư trung cấp kết thúc, Nguyên Duy Nhất liền thờ ơ với Nguyên Sĩ Minh và Nguyên Mạt Ly, hiếm khi thấy ba người họ ở chung với nhau, cho nên Nguyên phụ cảm thấy kì lạ.

    Nhìn thoáng qua biểu tình của hai người, Lê Hi lãnh đạm bỏ lại một câu ‘Không có gì’ rồi xoay người vào phòng khóa cửa lại.

    Nguyên Sĩ Minh và Nguyên Mạt Ly thấy thế cũng tìm đại cái cớ nào đó rồi rời đi.

    Từ cái ngày bị Lê Hi mắng thẳng vào mặt, quan hệ giữa ba người liền bị xé rách.
    Nguyên Sĩ Minh vốn còn có một tia hảo cảm với Nguyên Duy Nhất cứ thế bị Nguyên Mạt Ly xúi giục, hoàn toàn sinh ra cảm giác chán ghét với hắn, tính toán muốn trả thù Lê Hi.

    Bởi vì Nguyên Sĩ Minh có dính dán tới sự việc ‘đạo văn nên bị Hiệp hội luyện hương sư tạm thời cách chức. Nhưng gã lại là nhân vật có chút tiếng tăm trong giới luyện hương nên vẫn có một chút ảnh hưởng.

    Nguyên Mạt Ly lợi dụng điểm này, hướng mọi người truyền tin Lê Hi cuồng vọng tự đại, bất kính với trưởng bối làm cho thanh danh của hắn sắp tuột dốc. Đồng thời ra sức tẩy trắng bản thân, đắp nặn bản thân thành hình tượng đáng thương xuất thân bần hàn, nhưng dựa vào sự nổ lực kiên trì, không ngừng cố gắng tự học thành tài, hoàn toàn biến thành hình tượng cô gái với ý chí kiên cường.

    Vì chứng minh mình có thực lực, Nguyên Mạt Ly nhờ có Nguyên Sĩ Minh tiến cử ở tạp chí ‘Luyện hương báo tuần’, ả trình bày luận văn bàn về trụ cột điều chế hương.

    Nhưng lời giải thích trong đó vô cùng sâu sắc, lý luận mới mẻ độc đáo, sáng tạo không hề dựa vào khuôn mẫu có sẵn đều khiến mọi người nhận thấy ả không phải là người bình thường.

    Tiếp đó, Nguyên Sĩ Minh cũng bắt đầu thường xuyên dắt ả tới những buổi dạ tiệc tụ tập đầy đủ những người có tiếng tăm trong giới luyện hương, giới thiệu ả trước mặt mọi người.

    Nguyên Mạt Ly cũng nắm chặt cơ hội này, lợi dụng ưu thế bản thân sống lại một đời ở trong giới luyện hương bộc lộ tài năng. Không chỉ có đại sư Lâm Viên Xuân – lão làng trong giới luyện hương nhận làm học trò thứ bảy, thậm chí còn được vị đại sư có tiếng tăm khác tán dương một câu ‘Tuổi trẻ tài cao, trò giỏi hơn thầy’.

    Trong lúc đó, không nổi cũng không chìm Lê Hi có xu hướng trở thành đệ nhất luyện hương sư tài năng trẻ tuổi của đất nước.

    Về phần lúc trước Nguyên Mạt Ly đeo lên lưng tội danh ‘đạo văn’ cùng với thân phận con riêng xấu hổ cũng bị áp xuống, không còn người nào để ý.

    Ả giống như một dòng suối trong vắt, hóa trang thành tư thái mềm mại nhất, dùng phương pháp tự nhiên nhất, gắt gao xâm nhập vào Quốc hội luyện hương sư lớn nhất cả nước,

    Không thể không nói, thủ đoạn của Nguyên Mạt Ly đích thực là rất cao siêu, là bộ làm tịch nhưng không có hạ thấp bản thân, thậm chí còn chứng minh được thực lực của mình, tùy thời có thể vồ lấy Lê Hi.

    Nhưng khiến ả thất vọng chính là Lê Hi không thèm phản ứng dù chỉ một chút, ngược lại tối ngày vùi đầu vào phòng nghiên cứu, cân nhấc vài nhánh hoa hồng Bicolor đắt tiền mới mang được từ bên Pháp trở về. Ngày nối tiếp ngày, mất ăn mất ngủ. Hắn thậm chí còn xin trường nghỉ học dài hạn, suốt cả một tháng đều không có chường mặt ra ngoài. Ngay cả buổi họp báo tuyên truyền ‘Đồi’ của Nguyên thị cũng không thèm tới.

    Mà Nguyên Mạt Ly và Nguyên Sĩ Minh cũng nhân cơ hội này cẩn thận thu mua hoa, ý đồ lợi dụng thủ đoạn vô sỉ giải quyết Lê Hi.

    Trong lúc bọn họ thiết kế xong cạm bẫy, chỉ chờ Lê Hi chui đầu vào thì hắn đã mang ra sản phẩm mới mang tên ‘Đọa’ của mình khỏi phòng nghiên cứu, lấy tư thái tao nhã hung hăng đánh thẳng vào mặt Nguyên Mạt Ly.

    Chỉ trong vòng ba tháng ngắn ngủn, Lê Hi lại cho ra đời phương pháp điều chế hương vô cùng đặc biệt.

    Sự xuất hiện của ‘Đọa’ khiến cả giới luyện hương lại một phen kinh ngạc, chấn động. Nó cùng giống với ‘Đồi’, đều có khả năng biến ảo, hòa hợp làm một với cái bình.

    Chủ đề chính là hương hoa phối hợp với bình đựng hương, cực kỳ ngắn gọn, không cầu kì phức tạp. Cùng với vẻ ngoài bình thường của chiếc bình bất đồng, bên trong bình mang theo chất lỏng màu hồng thuở ban đầu, rồi từ từ biến ảo thành nhiều sắc thái khác nhau. Từ xa xa nhìn lại trông giống như một công viên hoa hồng thu nhỏ, nguy nga diễm lệ, tựa như một câu chuyện cổ tích thần thoại.

    Còn mùi hương của nó thì không thể nào khiến người ta cự tuyệt. Mùi hương ngọt ngào lãng mạn của hoa hồng pha lẫn một chút mê hoặc, giống như một cô gái ngây thơ trong sáng nhưng lại mang theo nét quyến rũ, phóng khoáng, một sự kết hợp vô cùng nhuần nhuyễn giữa hai thái cực đối lập. Mà bên trong mùi hương ngọt lịm này còn ẩn ẩn mang theo hương thơm thanh khiết thoang thoảng của hoa lan, như có như không khiến tâm tư người ta trở nên sâu xa. Không ngờ mùi hương thanh khiết của hoa lan khi lại có thể tạo ra hương thơm mang đậm chất phong trần đến thế.

    Loài hoa thanh khiết này đối lập mãnh liệt với hoa hồng, nhiều lần biến ảo hương thơm như thế khiến cho hình ảnh một chàng trai mới tuổi đôi mươi không thể nào bỏ qua cô gái xuất hiện trong giấc mơ ngọt ngào của mình, cứ thế hoàn mỹ phô bày ra trước mắt mọi người.

    Cô gái phơi bày hết những đường cong mơn mởn của độ tuổi thanh xuân, trưng ra nụ cười trong sáng pha lẫn chút mê hoặc. Dùng vẻ ngoài ngây thơ của mình gieo một mầm móng si tình vào trái tim của chàng trai, vì cô mà thất hồn lạc phách, vì cô mà mê muội đến quên ăn quên ngủ, hoàn toàn thuần phục dưới váy của cô.

    Thật không thể nghi ngờ được nữa, đây quả là một tuyệt tác xuấ t sắc nhất từ trước tới giờ.

    Chỉ là một thiếu niên mới tròn mười tám tuổi mà đã trong vòng ba tháng ngắn ngủi tạo ra được phương pháp điều chế hương đặc biệt đến như vậy, thực lực mạnh mẽ như vậy, cho dù chỉ là luyện hương sư trung cấp nhưng tuyệt không thể khinh thường được. So với sự sinh động của Nguyên Mạt Ly thì Lê Hi càng khiến cho người ta cảm thấy tin phục hơn.

    Dù sao ở giới luyện hương này, chỉ cần có thực lực đi đã rồi muốn nói gì thì nói.

    Lê Hi không cần tốn nhiều công sức liền biến toàn bộ trăm phương ngàn kế của Nguyên Mạt Ly thành tro bụi, bây giờ hướng gió có lợi đều đã chuyển hướng về phía hắn, Nguyên Mạt Ly giận đến muốn nổ phổi mà không thể làm gì được.

    Nguyên Mạt Ly rất rõ ràng tình huống trước mắt này.Từ khi đi theo đại sư Lâm Viên Xuân học tập, ả rốt cuộc cũng nhận ra thực lực của mình và Lê Hi có bao nhiêu chênh lệch. Ả cũng biết rõ là, những phương pháp phối hương ả biết trước được đều không thể độc lập làm ra được, nếu miễn cưỡng làm thì chắc chắn sẽ khiến người ta nghi ngờ, rồi rước tới một đống phiền toái.

    Nhưng ả thực sự không cam lòng khi cứ trơ mắt nhìn Lê Hi ngày càng tỏa sáng, thanh danh phất lên như diều gặp gió.

    Ả nản lòng thoái chí ngã sấp xuống giường, Nguyên Mạt Ly nghiêng đầu nhìn bình hoa đặt bên cạnh cửa sổ, trong mắt lóe lên chủ ý mới.

    Ả nhớ tới đời trước Lê Hi có một bí mật nhỏ.

    Nguyên Mạt Ly nhanh chóng ngồi dậy mở máy tính, ả vào trang web của Hiệp hội luyện hương tìm kiếm tài liệu, lướt mắt một hồi rồi ả bỗng nhìn chằm chằm vào một phần tài liệu trên đó, ả híp mắt mỉm cười đắc ý.

    Nguyên Duy Nhất, lần này tao sẽ khiến mày thân bại danh liệt, trọn đời không thể trở mình!

    Trong lúc này, Lê Hi hoàn toàn không ý thức được mình sắp lâm vào nguy cơ lớn nhất của nguyên thân, hắn hiện giờ đang cầm trong tay thư thông báo nhập học của học viện Missouri Thomas Jefferson và thư thông báo công việc khi đi du học của Nguyên phụ.

    Chương 17

    “Nhất định phải đi?” Ngón trỏ khẽ gõ nhẹ lên bàn, ánh mắt của Nguyên phụ có chút âm trầm.

    “Đúng vậy thưa cha.” Lê Hi cúi đầu, thần sắc ảm đạm “Trừ bỏ điều chế hương ra, con thật sự không có hứng thú với cái gì cả. Vả lại ở trong nước toàn chướng khí mù mịt, chẳng bằng ra nước ngoài.”

    Cẩn thận che dấu tính toán trong mắt, Lê Hi nhu thuận cúi đầu.

    Hắn biết rõ Nguyên phụ đang suy tính cái gì.

    Loại người có tính khống chế dục mạnh như Nguyên phụ chắc chắn sẽ không muốn hắn rời khỏi tầm mắt. Lão e sợ khi hắn xuất ngoại rồi sẽ nuôi lớn tâm tư, không muốn trở thành con cờ trong tay gã.

    Hồi tưởng lại kết cục bi kịch của nguyên thân, làm sao hắn có thể cho Nguyên phụ muốn gì được nấy chứ?

    Lão đã khống chế nguyên thân rất tốt, cố ý nuôi nguyên thân trở thành con rối chỉ có biết điều chế hương, còn ngoài ra thì chả biết gì cả. Một khi rời khỏi sự che chở của lão, ngay cả tự bảo vệ mình cũng không làm được. Điều này được chứng minh từ sau khi Nguyên Mạt Ly bước chân vào Nguyên gia, Nguyên phụ đã buông tha cho nguyên thân, thờ ơ lạnh nhạt, tùy ý để hắn sa đọa vào vũng bùn.

    Cái loại nam nhân máu lạnh vô tình, chỉ biết đặt lợi ích lên hàng đầu như lão, thật không xứng đáng là một người cha! Trong danh sách báo thù của nguyên thân cũng có tên của lão.

    Nhưng trước mắt, thế lực của Lê Hi vẫn còn rất yếu, bây giờ mà muốn phản kháng chả khác gì lấy trứng chọi đá. Thậm chí nếu như không cẩn thận thì sẽ bị Nguyên phụ nhốt lại, vĩnh viễn mất đi tự do.

    Nếu hắn nhớ không lầm thì cái nhà ấm trồng hoa hồng kia, căn bản chính là nhà giam được Nguyên phụ xây dựng nhằm để thỏa mãn dục vọng khống chế của mình!

    Vì tương lai mai sau, hắn đành tránh đi mũi nhọn, tạm thời rời khỏi đất nước đầy thị phi này.

    Còn về phần Nguyên Mạt Ly, hắn sẽ để ả lại làm cho Nguyên phụ ngột ngạt, miễn cho đến khi mình đi rồi lại để họ nhàm chán.

    Nguyện Mạt Ly dã tâm bừng bừng, bụng đầy mưu kế. Khi mình đã xuất ngoại rồi, ả nhất định sẽ tìm cách đoạt lấy quyền lực của Nguyên phụ để củng cố thực lực và địa vị của ả. Còn hắn chỉ việc ngồi xem kịch vui trai sò cắn nhau rồi nhảy ra làm ngư ông đắc lợi. Đợi đến khi cánh chim của mình hoàn toàn cứng cáp, địa vị ngang hàng, hắn sẽ trở về thanh toán nợ nần với từng người một!

    Mắt lạnh nhìn khuôn mặt âm trầm của Nguyên phụ, Lê Hi trong lòng hiểu được, việc quan trọng trước mắt là thuyết phục làm sao để lão cho mình rời đi.

    Nguyên phụ cũng đang cẩn thận đánh giá Lê Hi.

    Cho tới bây giờ, đứa con này chính là con rối tốt nhất trong tay lão. Thiên phú tuyệt luân, biết nghe lời, giống như là búp bê vải vậy, hoàn toàn lớn lên dựa theo ý muốn của lão. Nếu đứa nhỏ này mà có ý nghĩ nào đó không an phận, đây chính là điều mà lão không thể nào tha thứ nhất.

    Thu hồi lại lệ khí trong mắt, Nguyên phụ bày ra vẻ mặt hiền từ nói với Lê Hi “Duy Nhất, nếu con ngại phiền, cha sẽ bảo bọn họ rời khỏi đây. Cha bây giờ tuổi tác đã cao, mà cũng chỉ có mình con là con trai, chẳng lẽ con thật sự muốn xuất ngoại du học sao?”

    Phản ứng của Nguyên phụ hoàn toàn nằm trong dự đoán của Lê Hi, hắn ngồi xuống bên cạnh Nguyên phụ, điều chỉnh tâm tình hòa khí, chuẩn bị tìm ra lý do thoái thác.

    “Cha đừng có hiểu lầm. Con rời đi không phải vì ngại phiền hay muốn trốn tránh, mà là vì Nguyên gia. Đối với một luyện hương sư mà nói, nhãn giới là yếu tố vô cùng quan trọng. Con đã xem qua tư liệu mà Nguyên gia đã ghi lại, nhóm luyện hương sư giống như con trước đó cũng đã từng ra nước ngoài học hỏi tri thức. Đến từng vùng đất trên thế giới, thu thập kỳ hoa bách thảo, sau đó lại về nhà dốc lòng điều chế hương, tìm ra phong cách của riêng mình. Bởi vậy con cũng muốn noi theo tổ tiên, muốn đi ra ngoài để mở mang tầm mắt. Huống chi, phương pháp điều chế hương của nước mình khác với ngoại quốc. Con cũng đã cẩn thận nghiên cứu qua phương pháp phối hương của tổ tiên, ít nhiều gì thì cũng có dùng chút phương pháp của ngoại quốc. Cho nên con muốn ra nước ngoài học hỏi để nâng cao trình độ của mình lên. Cha, tâm nguyện lớn nhất của con trong lúc sinh thời đó chính là, có thể khôi phục lại toàn bộ phương thức điều chế hương đã thất truyền của tổ tiên, làm cho Nguyên gia một lần nữa leo lên đỉnh hoàng kim như ngày xưa.”

    Lời nói của Lê Hi không thể nghi ngờ là trúng ngay tim đen của Nguyên phụ. Lão nhìn chằm chằm Lê Hi một lúc sau rồi chậm rãi gật đầu, giọng điệu mang theo ám chỉ nói “Muốn đi thì cứ đi, chính là đừng có quên đường về nhà, cho dù đi xa tới đâu thì cũng nhớ đường mà quay về.”

    “Cha yên tâm đi.” Nghe ra ý vị sâu xa trong lời nói của lão, Lê Hi khẽ khép hờ đôi mắt, che đi bão tố nổi lên.

    Nguyên gia là nhà của hắn, tất nhiên là phải trở về rồi. Chính là lúc hắn trở về, cái ghế gia chủ chưa chắc còn là của Nguyên phụ.
    Nhà ấm trồng hoa hồng kia, rất thích hợp để dưỡng lão.

    Sau khi được Nguyên phụ cho phép, Lê Hi liền bắt tay vào việc làm thủ tục chuyển trường. Đem theo toàn bộ tư liệu, quần áo sắp xếp đâu vào đó rồi đi theo bí thư của Nguyên phụ đến trường học.

    Hiệu suất làm việc của bí thư rất cao, ít nhất cái gì cần làm, hắn ta đều giải quyết vô cùng nhanh gọn lẹ. Hai tháng sau, hắn ta sẽ đi theo Lê Hi sang nước Pháp. Hơn nữa trong năm năm sắp tới, hắn ta chính là người chăm lo toàn bộ sinh hoạt của Lê Hi.

    Lê Hi trong lòng hiểu được, người này chính là giám thị do Nguyên phụ phái tới.

    Mắt lạnh nhìn bí thứ bận rộn chân không chạm đất, Lê Hi thích ý thưởng thức một nụ hoa Tulip sắp nở, trong lòng thầm cân nhắc, trong năm năm sắp tới, hắn nên vạch ra kế hoạch thế nào đây.

    Trong phòng không có bật đèn, Nguyên Mạt Ly thả toàn thân chìm vào bóng tối, cố gắng điều chỉnh tâm tình của mình bình tĩnh lại. Ả cảm thấy cả cuộc này chưa có lúc nào thanh tịnh như lúc này.

    Ngày 31 tháng 8 năm 2017, một đám người nhà giàu sẽ mở một buổi tiệc giao lưu tình dục tại khách sạn Francis Hamilton, phòng số 610.

    Vốn đây là một bữa tiệc cuồng hoan nội bộ. Nhưng chỉ nói là bọn họ quá xui xẻo, không chỉ bị chó săn chụp được ảnh, quay video lại toàn bộ quá trình bữa tiệc. Hơn nữa có một tiểu thiếu gia mới nếm trải sự đời không chịu nổi đả kích của dư luận cùng với vòng luân lý đạo đức, ba ngày sau liền tự sát trong phòng riêng.

    Bên trong nhật ký của ả có ghi chép lại đầy đủ toàn bộ sự kiện lúc đó, một phần chi tiết do vài nhân viên khách sạn tham gia tiết lộ. Đồng thời video cũng được đăng lên các trang mạng xã hội. Trình độ thối nát này đủ để cho mọi người chấn động.

    Phóng đãng, dâm mĩ, cả nam lẫn nữ trong phòng đều chìm vào cơn phê thuốc, hoàn toàn mất đi phần người, không hề biết xấu hổ, cơ thể trần truồng dây dưa với nhau, vặn vẹo đủ kiểu khiến người ta cảm thấy buồn nôn.

    Đây chính là đề tài nóng hổi nhất năm 2017. Bởi vì có dính líu đến thuốc phiện, mại dâm, bài bạc nên cả đám đều bị cảnh sát bắt đi. Trong quá trình thẩm vấn điều tra, những quan viên công chức có tham gia đều bị thân bại danh liệt, phạt tù chung thân, thanh danh thối nát cả đời.

    Sống lại một đời, Nguyên Mạt Ly nhớ lại tất cả những gì xảy ra trong sự kiện đó, cho dù một chi tiết nhỏ cũng không bỏ sót.

    Thật lâu sau, ả mở mắt ra, đúc kết lại toàn bộ kế hoạch.

    Việc trước mắt là làm thế nào để dụ Lê Hi tham gia vào bữa tiệc đó.

    Lê Hi có một nhược điểm chết người.

    Là một luyện hương sư thiên phú nên khứu giác của hắn rất mẫn cảm, ngay cả thân thể phản ứng với mùi hương cũng khác người thường. Đây cũng là nguyên nhân tại sao hắn luôn tìm đúng phương pháp điều chế, có thể hòa trộn nhiều loại hương vị đối lập lẫn nhau thành một thể thống nhất một cách nhuần nhuyễn, hoàn mỹ.

    Với một thể chất như vậy, hắn ở trên con đường điều chế hương liền như cá gặp nước. Nhưng đồng thời cũng có mặt xấu, có một số mùi hương khiến thân thể hắn sản sinh ra phản ứng cực kì mãnh liệt, so với người bình thường còn khủng hơn gấp trăm lần.

    Quảng Hoắc Hương [1] chính là một ví dụ.

    Hương vị của Quảng Hoắc Hương tương tự như với bạc hà, nó khả năng khiến người khác động tình vô cùng hiệu quả. Đối với người khác mà nói, Quảng Hoắc Hương chẳng qua chỉ là công cụ trợ giúp trong hoan lạc chứ khả năng chưa bằng thuốc kích dục. Nhưng đối với thân thể mẫn cảm của Lê Hi mà nói, Quảng Hoắc Hương chính là độc dược trí mạng. Không chỉ khiến hắn trở nên điên cuồng mà còn đánh mất cả lý trí.

    Ả biết được cái này là vì đời trước ả tình cờ phát hiện được. Thậm chí ngay cả Lê Hi còn không rõ ràng.

    Vuốt ve một cái lá của Quảng Hoắc Hương, biểu tình của Nguyên Mạt Ly trở nên điên cuồng dữ tợn.

    Nghĩ đến việc Lê Hi mắng ả dơ bẩn trước đó, khuôn mặt bày ra biểu tình cao ngạo khinh miệt, trong lòng Nguyên Mạt ngày càng vặn vẹo.

    Ha ha, Nguyên Duy Nhất, mày thấy tao bẩn lắm sao, nếu mày cũng dơ bẩn như tao thì sao nhỉ?

    Cúi đầu cười thầm ra tiếng, Nguyên Mạt Ly ở trong mặc niệm cho Lê Hi.

    Em trai ngoan, mày đừng trách tao nhẫn tâm nha. Ai biểu mày cản đường của tao làm chi.

    Sống lại một đời, tao mới chính là đứa con của số mệnh. Là một pháo hôi, mày chỉ cần an ổn làm đá kê chân cho tao là được. Vì cái gì còn muốn đứng ra, một lần… hai lần đều muốn chèn ép tao?

    Sự tình biến thành bây giờ đều do chính mày ban tặng.

    Thắng làm vua thua làm giạc.

    Nguyên Duy Nhất, lần này tao chắc chắn sẽ khiến mày chịu thua một cách cam tâm tình nguyện, quỳ gối dưới chân tao cầu xin tha thứ.

    Tao nhất định sẽ lấy chân dẫm lên đầu mày, sau đó vùi dập toàn bộ ngạo khí của mày!

    Về phần những phương pháp phối hướng do mày tạo ra ở đời trước, yên tâm đi, tao sẽ cho từng cái một xuất hiện huy hoàng trước mắt mọi người.

    Chỉ hy vọng mày kéo dài chút hơi tàn đến ngày đó.

    Kiểm tra tỉ mỉ kế hoạch lại một lần nữa, Nguyên Mạt lấy di động gọi một cuộc điện thoại.

    Ả biết, lớp học vì Lê Hi tổ chức một buổi tiệc chia tay nhưng vẫn xác định được địa điểm.

    Trước mắt, còn nơi nào tổ chức một trận cuồng hoan tốt bằng khách sạn Francis Hamilton chứ?

    Điện thoại có người bắt máy, Nguyên Mạt Ly dùng âm thanh nhỏ nhẹ nói “Lớp trưởng, tôi biết có một nơi thích hợp tổ chức party, hôm nay có muốn đi xem thử không?”

    “Được, cô gởi cho tôi địa chỉ, ngày mai mười giờ gặp nhau ở chỗ đó.”

    “Được, mai gặp.”

    Xác định tốt thời gian, Nguyên Mạt Ly thả di động ra, thống khoái cười ra tiếng.

    Nguyên Duy Nhất, chờ đó nha, ngày mai chị đây sẽ tặng cho cưng một lễ vật tiễn biệt tốt nhất!

    Chương 18

    Dưới sự dụ dỗ của Nguyên Mạt Ly, lớp trưởng quyết định tổ chức party ở khách sạn Francis Hamilton, đặt một phòng hội trường loại nhỏ tại lầu ba.

    Vì để biểu đạt sự thành ý của mình, danh sách khách mời đến bữa tiệc toàn là các cựu học sinh và những học sinh có thành tích tốt.

    Nguyên Mạt Ly cũng nhân cơ hội này phân tán mùi hương của Quảng Hoắc Hương khắp cả hội trường.

    Tính toán thời gian, Nguyên Mạt Ly hài lòng nở nụ cười.

    Hương liệu ở thể rắn có quy luật về thời gian phát tán.

    Từ đây tới lúc bữa tiệc bắt đầu còn tới hơn 20 giờ.

    Khách sạn Francis Hamilton sau khi cho bọn họ thuê phòng rồi sẽ không tới quấy rầy. Cho nên trong khoảng thời gian này đủ cho hương liệu phát tán cả hội trường, không một chút dấu vết hòa lẫn vào không khí, trở thành một bộ phận của thiên nhiên.

    Cho dù Lê Hi có khứu giác mẫn cảm đến thế nào đi nữa thì cũng khó có thể phát hiện được.

    Nguyên Duy Nhất, tất cả những vinh quang mà mày có được đều dựa vào thiên phú. Còn tao, sẽ lợi dụng điểm này hủy diệt toàn bộ của mày!

    Tham lam ngửi mùi hương của Quảng Hoắc Hương hiện đang tràn ngập khắp phòng, Nguyên Mạt Ly lộ ra nụ cười dữ tợn.

    Vương quốc Anh, lâu đài Carnarvon [1].

    Trên ban công lộ thiên đặt một cái bàn ăn nhỏ mang kiểu dáng cổ xưa, tinh tế, phía trên có trải một chiếc khăn bàn làm từ lông thú. Một nhánh cây nguyệt quế không an phận xà xuống tạo thành một bóng râm nhỏ nhỏ.

    Một nam nhân cao quý anh tuấn nhàn tản ngồi bên dưới, y đang cầm một xấp tư liệu đến ngẩn người. Y mặc một chiếc áo đuôi tôm [2] truyền thống, vừa tao nhã vừa khéo léo, toàn thân từ trên xuống dưới đều toát lên khí chất quý tộc đẹp đẽ và độc đáo.

    Thận trọng mà khắc chế, cấm dục nhưng ung dung.

    Tựa như trời sinh đã có, từng cử chỉ của y đều giống như đã từng học qua lễ nghi, khiến người ta không thể nào bắt lỗi được.

    Giờ phút này, y tháo xuống bao tay trắng như tuyết, dùng ngón trỏ vuốt ve tấm hình của một cậu bé.

    “Nguyên Duy Nhất…” Giọng điệu Scotland gợi cảm mê người làm cho ba chữ này nghe có vẻ dị thường ôn nhu và quyến luyến, nhưng biểu tình trên mặt nam nhân không hề có chút biến hóa nào.

    Người hầu đứng ở phía sau cẩn thẩn đi tới, cầm lên cái bình nhỏ xinh rót cho y một tách hồng trà.

    Hương trà mang theo vị ngọt thoang thoảng trong buổi trưa yên tĩnh, nam nhân cầm tách trà lên nhẹ nhàng nhấp một ngụm.

    Đầu lưỡi nếm ra mùi vị hỗn hợp đặc biệt chua xót có trong tách trà khiến y nhíu mi một cái.

    Thả tách trà xuống, y cất lên giọng nói trong trẻo nhưng lạnh lùng “Chuẩn bị một chút rồi xuất phát.”

    Thành phố B, khách sạn Francis Hamilton.

    Trên mặt lớp voan mỏng tinh mĩ, nhẵn nhụi in rất nhiều loại hoa khác nhau được thêu bằng kim tuyến, có đính thêm những thứ đồ thủy tinh tinh xảo, dưới ánh sáng nhàn nhạt của bóng đèn tản mát ra vẻ sáng bóng nhu hòa.

    Một bàn một ghế, một ly một chén, toát lên khí thế xa hoa, không có chỗ nào là không tinh xảo đến cực điểm.

    Lê Hi đứng trước cửa nhìn cảnh tượng này, trong lòng sinh ra vài phần nghi ngờ. Chỉ là một buổi tiệc chia tay thôi, cần gì phải chuẩn bị long trọng thế chứ, có hay không quá khoa trương rồi?

    Lớp trưởng tưởng hắn đang bất an, vươn tay vỗ vỗ bờ vai của hắn “Đừng nghĩ nhiều, đây đều là chủ ý của tôi cả. Một mặt là đưa tiễn cậu, mặc khác muốn mọi người ra sức quẩy một phen. Tuy rằng phần bố trí này có chút phiền toái, nhưng cũng không có ảnh hưởng gì đến kế hoạch!”

    Hắn ta tự biên tự diễn nói xong, sau đó dùng ánh mắt ám chỉ liếc đến nhóm cô gái đang tung tăng dắt nhau đi vào.

    Lê Hi nhìn theo ánh mắt của hắn ta, trong hội trường lúc này, nhóm cô gái khó có dịp thoải mái, đều cởi bỏ đồng phục rộng thùng thình quê mùa ra, thay vào đó là những bộ cánh đầy màu sắc rực rỡ, tôn lên đường nét mơn mởn của tuổi thanh xuân, trong không khí tràn ngập hơi thở ngây ngô nhưng không kém phần hấp dẫn.

    Ung dung cười một cái, hắn cảm thấy mình nghĩ quá nhiều, đi theo lớp trưởng vào hội trường.

    Nhưng trong lòng hắn vẫn tồn tại một chút cảm giác vi diệu, điều này khiến Lê Hi không hoàn toàn thả lỏng, cảm thấy sắp có chuyện gì đó sẽ xảy ra.

    Tiện tay lấy một ly đồ uống trên khay của nhân viên phục vụ, Lê Hi hơi cúi đầu, che dấu bất an nơi đáy mắt.

    Nguyên Mạt Ly vốn trốn trong góc tối nhìn thấy bóng dáng của hắn, ả nắm chặt cái bình màu xanh nhạt chứa chất lỏng trong suốt, khẩn trương đến nỗi tay ướt đẫm mồ hôi lạnh. Ả thường xuyên liếc nhìn đồng hồ đeo tay của mình, thầm tính toán thời gian ra tay.

    Dù cho hơi thở có dồn dập đến mấy, ả vẫn cố gắng giữ nguyên bộ mặt bình thường, liều mạng cảnh cáo bản thân không được để lộ ra bất kì sơ hở nào.

    Thật lâu sau, Nguyên Mạt Ly rốt cuộc cũng ngụy trang bản thân hoàn tất, chỉnh lại bộ váy lễ phục, tiêu sái tiến vào trung tâm của hội trường.

    Buổi biểu diễn chính thức sắp mở màng.

    Buổi tiệc chia tay này diễn ra vô cùng vui vẻ. Âm nhạc du dương nhẹ nhàng, nhóm anh chàng cô gái cùng nhau khiêu vũ dưới giai điệu nhạc jazz đầy lãng mạn.

    Tuy rằng mọi người đã bước qua tuổi 18, nhưng vì tránh cho say rượu mà hành động thất thố, nhóm nhân viên phục vụ không có chuẩn bị đồ uống có cồn.

    Không khí thoải mái mà vui vẻ của bữa tiệc tựa như ánh nắng ấm áp trong lành của buổi sáng, khắp nơi đều là hình ảnh hài hòa, tươi vui.

    Còn Lê Hi ngày càng cảm thấy có gì đó không đúng, trong không khí bỗng dưng tràn ngập mùi vị vô cùng không tốt. Rõ ràng là mùi hương nhẹ nhàng, khoan khoái nhưng lại khiến lòng người hưng phấn, giống như một ngọn lửa từ tận sâu trong linh hồn bùng cháy lên, nếu sơ sảy một chút là có thể thiêu đốt cả người.

    Sâu trong thân thể xuất hiện cảm giác khô nóng làm cho Lê Hi sinh ra một tia cảnh giác.

    Hắn cầm lấy một ly nước ép trái cây có đá hung hăng uống sạch, ý muốn giảm bớt loại cảm giác xôn xao khó nhịn này.

    Trong hội trường còn được trưng bày thêm hoa hồng, hương hoa hồng liền trở thành chất xúc tác khiến cho cái mùi bất thường đó càng trở nên nồng đậm hơn.

    Mồ hôi tinh mịn chậm rãi thấm đẫm cả trán, đôi mắt xếch xưa nay vốn lãnh tĩnh nhiễm hồng một mảnh, một cơn khao khát mãnh liệt từ sâu trong linh hồn nổi lên khiến cả người Lê Hi không khỏi run rẩy một trận, suýt nữa là không thể khống chế nổi bản thân.

    Hô hấp của hắn bắt đầu trở nên dồn dập, nơi bí ẩn nhất của thân thể sắp có xu thế ngẩng đầu.

    Lê Hi rốt cuộc phát hiện cơ thể mình có chút không thích hợp. Mắt thấy tình huống phát sinh của mình trông rất giống với phản ứng của thuốc gây ảo giác. Nhìn bốn phía xung quanh, những người khác trong đại sảnh không có phát sinh phản ứng giống như mình.

    Đáng chết! Là hắn quá sơ suất!

    Lê Hi hung hăng cắn đầu lưỡi của mình, mùi vị tanh ngọt của máu và đau đớn khiến hắn tạm thời tỉnh táo đôi chút. Lê Hi nhân cơ hội này rời khỏi hội trường, tìm một chỗ thanh tỉnh lại đầu óc.

    Nguyên Mạt Ly đứng đó không xa thấy hành động mờ ám của hắn cũng lén đi theo.

    Lê Hi lảo đảo đỡ vách tường đi đến toilet. Hắn sắp không thể khống chế cơ thể của mình được nữa.

    Cắn chặt môi dưới, hắn vất vả nuốt tiếng rên rỉ sắp trào ra của mình vào bụng, nhưng nỗi khát khao từ tận sâu trong linh hồn càng ngày càng mãnh liệt.

    Thân thể này của nguyên thân còn trong trắng ngây ngô nên không tránh khỏi việc dễ dàng bị châm ngòi. Cho dù linh hồn của Lê Hi lão làng đến đâu cũng có khó có thể chống cự. Dục vọng nguyên thủy của cơ thể sắp sửa bùng nổ. Dưới sự áp chế mạnh mẽ của tâm lý càng khiến cho sinh lý trở nên điên cuồng hơn.

    Một nhân viên phục vụ cầm bình hoa tiêu sái bước về phía này, lúc đi ngang qua Lê Hi, cô không cẩn thận quẹt phải hắn.

    Lê Hi lảo đảo lùi về phía sau từng bước, mà bình hoa cầm trên tay nhân viên phục vụ cũng rơi xuống đất phát ra âm thanh vỡ vụn của đồ sứ.

    Trong phút chốc, một loại mùi hương ma mị nháy mắt tản ra ngoài, nhanh chóng tràn ngập khoang mũi của Lê Hi.

    Đây là mùi hương hỗn hợp giữa hoa lan và May Rose [3] mang theo mùi hương Quảng Hoắc Hương.

    Lê Hi theo bản năng trợn to mắt, hắn muốn nín thở nhưng đã muộn.

    Hoa lan, một loài hoa có hương thơm thanh khiết đến từ phương đông xa xôi huyền bí cộng thêm vẻ ngọt lim quyến rũ của May Rose, nhẹ nhàng hé mở Quảng Hoắc Hương ẩn sâu trong đó phát tán ra ngoài.

    Một mùi hương tội lỗi tạo nên trái cấm cho nhưng cuộc tình bất chính.

    Đồng tử Lê Hi ngày càng tan rã, hắn không ngờ loại hương này đối với người thường chỉ là nước hoa làm tăng độ gợi cảm cho cơ thể, còn đối với hắn thì chính là ngọn lửa mãnh liệt thiêu đốt hắn từ trong ra ngoài.

    Lâm vào nguy cơ hết sức căng thẳng như thế nhưng hắn không có cách nào phản kháng.

    Mồ hôi chảy ra từ cổ thấm ướt vạt áo trước ngực, sườn mặt trắng nõn như ngọc nhiễm một màu hồng phấn khiến cho ngũ quan tuyệt mĩ của hắn càng thêm động lòng người.

    Lê Hi kề sát cái trán trên vách tường lạnh lẽo, tham lam hấp thụ cám giác mát lạnh trên đó, chờ đợi cảm giác như thiêu đốt này tiêu tan, nhưng tất cả chỉ như muối bỏ biển, làm cũng như không.

    Nguyên Mạt Ly vốn nấp trong bóng tối xem kịch liền lặng lẽ bước ra.

    Ả ta hưng trí thưởng thức bộ dáng chật vật của Lê Hi, xác định hắn đã muốn mất đi ý thức, sau đó ả mới kề sát tai hắn nói bằng giọng đầy vẻ ám chỉ “Nguyên Duy Nhất, có phải bây giờ mày cảm thấy rất khó chịu? Có phải cảm thấy nhiệt độ trong cơ thể bức mày sắp phát điên rồi? Không nên nôn nóng a, để chị đây giúp mày tìm một nơi tốt nha. Hiện tại mày vào thang máy lên tới phòng 610. Khi đến nơi, mày tới căn phòng đầu tiên rồi mở cửa ra, bất luận là nam hay nữ đều có thể giúp mày thỏa mãn.”

    Đôi mắt không hề có tiêu cự nhìn chằm chằm ả trong chốc lát, sau đó Lê Hi tựa như con rối phục tùng ả, từng bước lê thân thể cứng ngắc bước vào thang máy.

    Vô lực vươn ngón tay muốn nhấn phím số 6 nhưng ngón tay lơ đãng bỏ qua con số nguy hiểm kia, ngược lại thấy tầng 26 phát sáng.

    Ngẩng đầu, đôi mắt phiếm đầy nước của Lê Hi nhìn chằm chằm con số của thang máy biến đổi không ngừng, đôi môi hồng nhuận phát ra âm thanh rên rỉ mê người…

    Nguyên Mạt Ly ở lại tầng một cũng nhìn chằm chằm con số biểu thị số tầng của thang máy không ngừng biến đổi. Ả không dám chắc liệu Lê Hi có nghe theo lời ả đi lên tầng 6 hay không, cho nên ả mới đứng đây đợi thang máy này có hay không dừng lại ở tầng 6.

    “Nguyên tiểu thư!”

    Trong lúc Nguyên Mạt Ly gần như nín thở tập trung tinh thần nhìn con số, một bóng người đột ngột xuất hiện trước mặt ả trùng hợp ngăn cản tầm mắt của ả đang nhìn con số kia thay đổi. Nguyên Mạt Ly giật mình nhìn chằm chằm một hồi rồi mới phát hiện ra đó chỉ là một nhân viên phục vụ.

    “Có chuyện gì?” Ả không kiên nhẫn hỏi, hận không thể đá văng kẻ đang chắn trước mặt mình ra.
    “Là vầy, đồng học của tiểu thư đang tìm cô.” Nhân viên phục vụ hoàn toàn không phát giác sự nôn nóng trong mắt Nguyên Mạt Ly, ngược lại từ từ trả lời câu hỏi của ả.

    “Vậy anh nói với bọn họ tôi có việc nên đi trước!” Nguyên Mạt Ly dùng giọng điệu bâng quơ nhẹ nhàng đuổi nhân viên phục vụ kia đi. Trong khoảng thời gian đối đáp hai ba câu ngắn ngủi này, con số trước thang máy đã biến thành 18, hơn nữa còn đang trong trạng thái đi xuống.

    “Đáng chết!” Nguyên Mạt Ly cau mày đứng ở một bên.

    Cửa thang máy chậm rãi mở ra, bên trong là một đôi tình nhân ân ân ái ái thân thiết nắm tay nhau đi ra. Trong buồng thang máy còn mơ hồ lưu lại mùi Quảng Hoắc Hương của Lê Hi nhưng người thì không thấy đâu.

    Hẳn là đã tới nơi rồi đi! Nguyên Mạt Ly thầm an ủi trong lòng.

    Đi vòng quanh tại chỗ vài bước, trong lòng của ả vẫn có chút bất ổn. Vừa rồi nhân viên phục vụ kia làm cho ả lỡ mất thời cơ để xác định vị trí của Lê Hi nên bây giờ ả cũng chẳng biết Lê Hi đang ở đâu.

    Không thể đánh mất bình tĩnh được!

    Nguyên Mạt Ly cố gắng áp chế ý định muốn đi lên tầng 6 để xác định. Trong lúc này, tên chó săn kia đang chuẩn bị quay chụp lại toàn bộ bữa tiệc làm tình tập thể đó. Chỉ cần ả vừa xuất hiện ở tầng 6 thôi, không cần bước vào phòng 610 thì cũng có khả năng sẽ bị liên lụy vào.

    Vì sự thành công của kế hoạch, chờ đợi là thượng sách.

    Trong lúc này, Lê Hi đang đứng ở tầng 26, thần sắc mê ly.

    Khác với những tầng khác, tầng 26 chuyên dùng để đón tiếp những vị khách có thân phận đặc biệt.

    Hành lang được bài trí theo kiểu cổ điển, trên tường còn treo những bức tranh của các danh họa nổi tiếng. Bức màn nặng trịch in hình hoa văn tinh xảo phủ xuống hai bên sườn của cửa sổ. Phong cách này gây cho Lê Hi một loại ảo giác đang ở trong một một cung điện hoàng gia Anh.

    Cửa phòng 2610 đột ngột mở ra, một nam nhân anh tuấn ổn trọng bước ra ngoài.

    Nhìn vào ánh mắt thâm thúy của nam nhân rồi lướt xuống cúc áo cài ngay ngắn chỉnh tề trước cổ, Lê Hi ngã vào lòng ngực của y, dùng âm thanh khàn khàn đậm chất dục vọng nói khẽ bên tai y “Ôm ta…”

    “Nguyên… Duy Nhất?” Thấy hắn lâm vào bộ dạng nửa mê nửa tỉnh, đôi mắt lãnh tĩnh của nam nhân xẹt qua một tia kinh ngạc, giọng nói Scotlanh trầm thấp hay nâng cao phần âm cuối càng thêm quyến rũ.

    Lê Hi đã hoàn toàn bị mê hoặc, hắn không thể khống chế phản ứng của cơ thể được nữa, chỉ có thể tuân theo dục vọng của bản thân nhiệt tình hôn lên đôi môi nhạt màu của nam nhân.

    Hai đôi môi kề sát không chút kẽ hở phát ra tiếng nước ái muội lan tràn khắp cả bầu không khí xung quanh, ngay cả âm thanh thở dốc cũng trở nên vô cùng nóng bỏng.

    Vươn tay vuốt ve khuôn mặt tuấn mỹ nghiêm túc của nam nhân, ngón tay trắng nõn thon dài như ngọc vuốt dọc từ má xuống tới cổ áo chỉnh tề.

    “Chậc! Phái Thanh Giáo [4]?” Thấy kí hiệu bí ẩn nằm bên trong cổ áo của nam nhân, khóe môi của Lê Hi gợi lên một nụ cười quyến rũ hút hồn người.

    Giọng điệu trêu tức chọc khuấy lòng người, hắn nghiêng người dán lên lồng ngực của nam nhân, dùng răng nanh cắn xả nút áo đầu tiên.

    Lê Hi ngửa đầu hôn lên hầu kết lên xuống liên tục của nam nhân, dùng đôi mắt xếch phiếm đầy hơi nước nhìn chằm chằm vào mắt nam nhân.

    Nam nhân xưa nay bình tĩnh nhưng dưới sự khiêu khích của Lê Hi nổi lên một trận xao động mãnh liệt, y vươn tay ôm lấy Lê Hi, buông thả hoàn toàn dáng vẻ tao nhã thường ngày, lấy chân đá văng cửa phòng ra.

    Còn Lê Hi thì tận lực phối hợp vươn tay ôm lấy cổ nam nhân, ngẩng đầu há miệng mút cắn vành tai của y, miệng còn mơ hồ phát ra tiếng rên rỉ như có như không…

    Ngày hôm sau, Lê Hi tỉnh dậy với tinh thần uể oải.

    Phần eo bủn rủn cùng với một trận đau âm ỉ nơi kín đáo khiến hắn biết rõ tối qua đã xảy ra chuyện gì.

    Chết tiệt! Té ra nguyên thân không hề biết mình có nhược điểm chết người như thế! Nguyên Mạt Ly, ngươi làm tốt lắm!

    Ảo não bới bới mái tóc, Lê Hi hận không thể lập tức quay trở lại không gian gặp chủ thần chất vấn, tại sao lại giấu giếm tin tức quan trọng đến như vậy!

    Nhìn thoáng qua nam nhân còn ngủ say bên cạnh, Lê Hi khó chịu che mặt. Kí ức tối qua hiện lên rõ ràng trước mắt, hắn thế nhưng lại dùng hết kỹ xão của bản thân đi quyến rũ một nam nhân hoàn toàn xa lạ, không những đẩy ngã người ta lên giường, mà còn chủ động ngồi lên! Bộ dạng dâm đãng điên cuồng kia, e là không khác gì so với kĩ nữ!

    Vốn là một ảnh đế với tố chất tâm lý phi thường mạnh mà cũng không thể chịu nổi một đòn này, không có cách nào đối mặt với hiện tại được.

    Thừa dịp nam nhân còn chưa tỉnh, Lê Hi thầm rủa một tiếng rồi nhẹ nhàng đứng dậy mặc quần áo, phải tránh đi cảnh tượng xấu hổ mất hết mặt mũi này mới được.

    Hắn căn bản không muốn tìm hiểu người này là ai, cũng không muốn gặp lại y. Nhìn nam nhân nằm nghiêng đầu hé ra khuôn mặt cấm dục,so với người tối qua hung hăng ép buộc mình cứ như là hai người khác nhau vậy, trong lòng hắn không hiểu sao trồi lên một cơn tức giận kì lạ.

    Hừ, cái gì mà phái Thanh Giáo tao nhã lễ độ chớ? Đạo mạo cái con khỉ, mặt người dạ thú thì có!

    Vươn tay xoa xoa cái eo đau nhức, Lê Hi trong lòng thầm cân nhắc một hồi, khóe môi gợi lên một nụ cười bỡn cợt.

    Hắn rút ví tiền ra rồi lấy vài đồng xu để trên cái tủ đầu giường, sau đó dùng ngôn ngữ cực kỳ ác liệt viết lại lời nhắn trên mẩu giấy nhỏ: Không phải là tôi keo kiệt, mà chẳng qua là kĩ thuật trên giường của ngài đây quá kém! Dù sao thì cũng cảm ơn sự phục vụ nhiệt tình của ngài ^_^.

    Sợ nam nhân không hiểu tiếng Trung, Lê Hi còn ghi lại bằng tiếng Anh và tiếng Pháp bên dưới.

    Lại trừng mắt nhìn nam nhân mang vẻ mặt thỏa mãn đang ngủ, Lê Hi hừ lạnh một tiếng, lấy mẫu giấy dán tại chỗ dễ nhìn thấy, sau đó không chút do dự rời khỏi phòng.

    Lê Hi vừa rời khỏi thì nam nhân đang nằm trên giường liền mở mắt.

    Theo bản năng xoa xoa hầu kết, dấu hôn mà Lê Hi để lại tối qua vẫn còn. Nam nhân nhíu mi cố gắng bình ổn lại dục vọng sắp sửa dấy lên. Sau đó xuống giường rửa mặt thay quần áo.

    Người hầu đứng ngoài cửa đợi hồi lâu gõ cửa tiến vào, thấy y vừa mới có mặc mỗi chiếc sơ mi, ngữ khí có chút mất tự nhiên nói “Thời tiết hôm này đột ngột trở lạnh, xin ngài quan tâm đến sức khỏe của bản thân, thiết nghĩ nên mặc áo sơ mi cổ cao mới hợp lý.”

    Nam nhân đang thắt cà vạt thì hơi ngưng lại động tác, quay đầu lãnh đạm nhìn chằm chằm người hầu.

    Người hầu bị khí thế của hắn đàn áp, căn bản không dám ngẩng đầu.

    Thật lâu sau, nam nhân hừ lạnh một tiếng, y vẫn mặc lại chiếc áo sơ mi cũ của ngày hôm qua.

    Người hầu nơm nớp lo sợ nhìn dấu hôn trên yết hầu phơi phới ra ngoài kia, không khỏi thầm cảm thán trong lòng, búp bê phương Đông mới rời đi lúc nãy kia đúng là nhiệt tình như lửa a!

    Nguyên Mạt Ly ngồi trên sofa trong đại sảnh của khách sạn, một đêm không ngủ khiến mặt ả tàn tạ không chịu nổi, chỉ có thể dùng hai chữ mỏi mệt để hình dung, nhưng ánh mắt lại tràn đầy vui sướng khi người khác gặp họa không hề có ý muốn che dấu.

    Theo sự thay đổi của sắc trời, cục đá trong lòng ả cũng từ từ hạ xuống.

    Quả nhiên, từ lúc Lê Hi vào thang máy, suốt cả một đêm hắn không có rời đi. Não bổ tưởng tượng ra cảnh hắn dưới sự khống chế của dục vọng lộ ra đủ loại trò hề, Nguyên Mạt Ly mím chặt môi cố ngăn tiếng cười muốn phụt ra khỏi miệng, ả rất muốn nhìn thấy sắc mặt của Lê Hi ngay bây giờ!

    Lúc này, âm thanh mở cửa của thang máy vang lên. Ả theo phản xạ ngẩng đầu lên thì quả nhiên nhìn thấy Lê Hi từ bên trong đi ra.

    Tuy rằng trên người hắn áo mũ chỉnh tề, tư thế bước đi cũng mạnh mẽ thong thả. Nhưng Nguyên Mạt Ly vẫn nhạy bén nhìn ra hắn so với mọi ngày khác hơn rất nhiều.

    Đôi mắt xếch hẹp dài khẽ nhếch, khóe mắt còn sót lại chút hơi nước, đôi môi hồng phấn thường ngày nay trở nên đỏ ửng khác lạ. Còn cổ áo vừa đủ cao nửa che nửa hở dấu hôn, vừa nhìn là biết tối qua hắn đã điên cuồng như thế nào.

    “Xem ra em chơi rất vui!” Nguyên Mạt Ly tâm tình tốt chủ động mở miệng.

    Lê Hi giống như không có nhìn thấy, lập tức lướt qua người ả đi ra ngoài. Tâm tình của hắn lúc này quả thực không xong, căn bản không muôn dây dưa với ả.

    “Nguyên Duy Nhất!” Nguyên Mạt Ly nổi giận siết chặt cánh tay.

    Lại là thái độ đó, nó dựa vào cái gì mà dám lên mặt coi thường mình? Nó chẳng qua cũng chỉ là một con búp bê rách bị người khác đùa bỡn, cho dù quần áo có chỉnh tề đến thế nào cũng không thể nào che đậy được cơ thể dơ bẩn, dâm loạn đó.

    Nghĩ vậy, Nguyên Mạt Ly không thèm lựa lời thẳng thắng chất vấn “Đêm qua cuồng hoan một trận thật thống khoái đi? Đừng có giả bộ như không có việc gì trước mặt tao, tao đã sớm nhìn thấu bản chất giả nhân giả nghĩa của mày rồi. Mày cũng nằm dưới thân nam nhân rên rỉ hầu hạ chẳng khác gì kĩ nữ đấy thôi! Mày căn bản không có tư cách lên mặt với tao!”

    Lời lẽ ác độc của Nguyên Mạt Ly thành công châm ngòi lửa giận của Lê Hi, hắn xoay người, dùng ánh mắt kỳ quái đánh giá ả. Khuôn mặt tuấn mỹ từ từ hiện lên một nụ cười cao ngạo mà phóng túng, ánh mắt trong trẻo như chứa đựng cả thế giới khiến Nguyên Mạt Ly nhìn đến ngây người.

    “Nằm dưới thân nam nhân hầu hạ chẳng khác gì kĩ nữ?” Lê Hi cúi đầu cười ra tiếng, dùng giọng điệu khàn khàn réo rắt nói với Nguyên Mạt Ly “Chị nói như thế là không đúng rồi. Tôi và chị sao giống với nhau được. Chị dang rộng chân cho người khác đè là dùng thân thể giao dịch, còn tôi thì dùng tiền để chơi trai, bất quá chỉ là giải quyết nhu cầu sinh lý. Tuy rằng trong chuyện này không thể nói ai cao quý ai, nhưng đối với thứ đồ chơi như chị, tôi mới là người chân chính khống chế kẻ khác!”

    Vươn tay đẩy Nguyên Mạt Ly đứng chắn trước cửa ra, Lê Hi dùng giọng điệu ác liệt khẽ uy hiếp bên tai ả “Nguyên Mạt Ly, không nên có ý đồ muốn trêu chọc tôi, nếu không, tôi sẽ khiến chị muốn sống cũng không được, muốn chết cũng không xong!”

    Nói xong, Lê Hi nhanh chân rời khỏi khách sạn Francis Hamilton.

    Nguyên Mạt Ly bị lời nói uy hiếp của hắn giận đến run người, hung hăng nếm vỡ bình đựng hương trong tay.

    Nguyên Duy Nhất, tao sẽ cho mày đắc ý vài ngày. Đợi đến khi sự việc đến lúc bùng nổ, cho dù ngay cả tiên trên trời cũng không thể cứu giúp mày! Tao sẽ chờ mày lết xác đến quỳ gối dưới chân tao, giống như chó vẫy đuôi mừng chủ, cầu xin tao tha thứ vì ngày này!

    Ở nơi cách hai người không xa, nam nhân anh tuấn thân mặc âu phục Anh quốc cổ điển sẫm màu mặt không chút biểu tình khẽ híp mắt, khí chất cao quý xa cách toàn thân càng trở nên lãnh liệt.

    “Điều tra xem ngày hôm qua đã xảy ra cái gì!”

    Mệnh lệnh của nam nhân đánh gãy sự trầm tư của người hầu, hắn ta cung kính đáp một cái rồi nhanh chóng rời đi.

    Lê Hi đi ra khỏi khách sạn, vẫy tay bắt một chiếc taxi trở về Nguyên gia.

    Rốt cuộc cũng về được phòng của mình, tâm trạng bạo ngược của Lê Hi nhanh chóng bình ổn lại. Nhớ lại lúc ở trong khách sạn, Nguyên Mạt Ly mạc danh kỳ diệu nói ra những từ mấu chốt, trong lòng Lê Hi sinh ra vài phần nghi ngờ.

    Cuồng hoan, phòng 610… Những từ mấu chốt đó lần lượt lóe lên trong đầu hắn.

    Lê Hi nhíu mày, lấy di động gọi cho bí thư được Nguyên phụ an bài bên cạnh mình “Tôi muốn biết đêm qua ở phòng 610 của khách sạn Francis Hamilton đã xảy ra chuyện gì?”

    “Xin chờ một chút.” Bí thư cung kính đáp ứng rồi cúp điện thoại, sau đó đứng dậy tới gõ cửa phòng Nguyên phụ.

    “Nguyên tổng, đại thiếu gia muốn biết ngày hôm qua đã xảy ra chuyện gì.”

    “Không sao, cứ nói cho nó biết.” Vẻ mặt của Nguyên phụ cực kỳ lạnh bạc, giống như người hôm qua xém chút nữa bị hủy hoại không phải là con của mình “Cho nó chịu một chút đau khổ thì mới biết được ở bên cạnh ta là tốt đẹp đến cỡ nào. Không có ta che chở cho thì nó đừng mong làm được cái gì nên hồn!”

    “Vâng.” Bí thư lên tiếng trả lời rồi xoay người rời đi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hệ thống tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    Lật xem bảng thống kê tiền lời gần đây của Nguyên thị, tâm tình của Nguyên phụ vô cùng vui sướng. Không có gì sánh bằng việc đùa bỡn kẻ đang nằm trong lòng bàn tay mình!

    Trong giới luyện hương luôn đặt nhân phẩm đi lên hàng đầu, Nguyên Sĩ Minh loạn luân với cháu gái mình, Nguyên Mạt Ly đạo văn hãm hại em trai, Nguyên Duy Nhất lên giường với nam nhân.

    Loại chuyện này ở trong mắt người khác là sự sỉ nhục, còn Nguyên phụ thì coi đây chuyện vô cùng tốt, ít nhất là đối với lão. Có nhược điểm của kẻ khác thì có được tất cả, có nhược điểm mới dễ dàng thao túng kẻ khác trong lòng bàn tay. Cho dù bản thân không có thiên phú trong việc luyện hương thì sao? Đứa con trai thiên phú tuyệt luân thì cũng chỉ là một quân cờ trong tay lão, mặc cho lão tùy ý sai khiến!

    Nguyên gia.

    Lê Hi xem bức thư điện tử mà bí thư gửi đến cho mình, trong đó là những hình ảnh khó coi khiến hắn tức đến mắc cười.

    Được lắm, Nguyên Mạt Ly chèn ép mình đúng là không từ thủ đoạn, ngay cả biện pháp thấp hèn này mà cũng có thể nghĩ ra!

    Tiện tay rút ra một cành hoa hồng Versailless (Một loại hoa hồng ở Pháp), đầu ngón tay trắng nõn nhẹ nhàng vuốt ve từng lớp cánh hóa xếp chồng phức tạp lên nhau.

    Suy tư thật lâu, trong lòng Lê Hi ngày càng minh bạch. Hắn tùy tay cắm cành hoa hồng vào lại trong bình, vươn đầu lưỡi khẽ liếm chút hương vị ngọt ngào còn sót lại trên ngón tay.

    Nguyên Mạt Ly, nếu ngươi thích những thủ đoạn hèn hạ đến vậy, ta đây sẽ cho ngươi thấy hậu quả tệ hại mà thủ đoạn đó để lại khủng khiếp đến thế nào! Vốn nghĩ muốn giữ ả lại chơi từ từ, thôi quên mẹ nó đi, phương pháp trực tiếp thô bạo mới hợp với phong cách của Lê Hi!

    Trời yên bể lặng trước cơn bão.

    Sau bữa tiệc chia tay, Nguyên Mạt Ly cũng thu liễm bớt hành động mờ ám của mình với Lê Hi, thay vào đó là đối xử tốt với hắn, khiến hắn thả lỏng lòng phòng bị với mình.

    Nguyên Mạt Ly là đang đợi, đợi đến lúc sự kiện hôm đó bùng phát.

    Mà Lê Hi bên kia cũng đã chuẩn bị đâu vào đấy, chỉ việc ngồi chờ ả xách váy hí hửng nhảy vào.

    Ba ngày sau, một vị minh tinh mới nổi ngoài ý muốn tự sát trong phòng riêng, tạo thành một vết nhơ trong giới giải trí.

    Đồng nghiệp hãm hại, công ty áp bức, kim chủ bị nói lái thành ‘cha nuôi’. vì tranh đoạt tài nguyên nên tạo ra quy tắc ngầm, những lời đồn, lời gièm pha không ngừng bị tố giác, hoàn toàn lật tung tấm màn hoa mỹ dối trá của giới giải trí, đào ra toàn bộ những bí mật đen tối nhất ra ngoài ánh sáng.

    Đồng thời, một bức ảnh chụp ở trên diễn đàng mang tên ‘Một đêm cuối cùng’ cũng song song trở thành đề tài nóng hổi, nhanh chóng phát tán khắp mọi nơi.

    Tuy rằng mỗi gương mặt trong bức hình được che lại nhưng vẫn có một vài gương mặt quen thuộc bị lộ ra ngoài.

    Nguyên Mạt Ly vô cùng cao hứng, lòng dạ đen tối của ả nhảy nhót sung sướng, thậm chí ngay cả da thịt cũng vì hưng phấn mà run run.

    Ả hí hoáy xem xét bức ảnh chụp trên diễn đàng, hòng truy ra dấu vết có liên quan đến Lê Hi nhưng không thu hoạch được gì.

    Có lẽ là không có chụp được nhưng Lê Hi căn bản là trốn không thoát. Dù sao từ ngày trở về từ khách sạn, hắn cứ nhốt mình trong phòng suốt, không có ló mặt ra ngoài, chắc là không thể chấp nhận thân thể bị vấy bẩn của mình nên mới cố ý trốn tránh đi!

    Ha ha ha, Nguyên Mạt Ly sung sướng cười to ra tiếng, giống như đã nhìn thấy bộ dáng xấu hổ, tuyệt vọng cùa Lê Hi vậy.

    Mà trong lúc này, trong một căn phòng tổng thống ở tầng 26 của khách sạn Francis Hamilton lộ ra khuôn mặt anh tuấn lạnh lùng của nam nhân đang ngồi xem tư liệu.

    “Tất cả đều có ở đây?” Âm thanh của y không lớn, cũng không nhìn ra cảm xúc bên trong đó, nhưng cái khí chất cao quý ung dung tự nhiên như vậy khiến cho người khác không khỏi sinh ra một chút áp lực vô hình, buộc người khác phải quỳ gối thuần phục dưới chân y, không dám phản kháng dù chỉ một chút.

    “Vâng.” Người hầu cung kính đáp lại.

    Nam nhân gật đầu, tiếp tục xem tư liệu.

    Cái hương vị kiều diễm đêm hôm đó vẫn còn luẩn quẩn trong lòng y, chưa có tán đi. Nhưng mà cái mùi hương chết tiệt đó thật khiến người ta giận sôi gan.

    Nguyên Mạt Ly đúng là ả đàn bà không biết sống chết!

    Khí thế trên người nam nhân đột nhiên thay đổi, một vị thân sĩ toàn thân nghiêm túc nay trở nên thâm trầm đáng sợ. Phất tay gọi người hầu đến bên cạnh, nam nhân nhỏ giọng phân phó hắn ta vài câu, sau đó tiện tay đặt xấp tư liệu kia qua một bên.

    Bao tay mềm mại trắng như tuyết khẽ vuốt ve đầu gậy chống làm bằng gỗ, cơn tức giận từ từ tích tụ lại trước ngực.

    Dám tính kế người của y sẽ phải trả giá đắt! Thủ đoạn của Duy Nhất không tầm thường, nhưng hắn chỉ có một thân một mình trả thù, y chỉ cần thuận tay đẩy thuyền là tốt rồi. (Vợ chồng đồng lòng tát biển Đông cũng cạn, con bánh bều kia mi chết chắc òi, há há há!)

    Sự tình hoàn toàn bùng nổ là vào một buổi chiều tươi đẹp.

    Lúc cảnh sát dẫn Nguyên Mạt Ly đi ra khỏi phòng học, ả còn chẳng biết chuyện gì đang xảy ra.

    Những học sinh ngồi lại trong lớp xúm lại xì xào bàn tán, vẻ mặt cũng rất là nghi hoặc.

    Nhưng rất nhanh, chân tướng liền bị vạch trần. Trên diễn đàn của trường học xuất hiện bức ảnh chụp lại sự việc xảy ra tối hôm đó ở khách sạn Francis Hamilton, nhưng khiến người ta quan tâm nhất là có một bức ảnh liên quan đến Nguyên Mạt Ly trong sự việc đó.

    Nhìn bộ dáng khó coi của Nguyên Mạt Ly trong bức ảnh, tất cả mọi người không nhìn được sinh ra lòng khinh thường. Thậm chí cảm thấy người này học chung lớp với mình đúng là điều đáng ghê tởm nhất.

    “Hèn gì cô ta cứ nằng nặc đòi tổ chức tiệc ở khách sạn Francis Hamilton! Tôi cứ nghĩ cô ta là thật lòng quan tâm đến Duy Nhất, không ngờ lại là như vậy!” Lớp trưởng lộ ra biểu tình chán ghét nhỏ giọng mắng.

    “Đúng vậy! Ghê tởm muốn chết! Cứ tưởng tượng có một người như vậy học chung lớp với mình, tôi chỉ muốn nôn ra một bãi!” Một nữ sinh cũng lộ ra biểu tình khinh miệt.

    Mà trong lúc này, Nguyên Mạt đang ngồi trong phòng tạm giam cũng chẳng hiểu mô tê gì. Ả hoàn toàn không thể lý giải nổi, cái bẫy mà ả bày ra là nhắm vào người Lê Hi, thế quái nào mà lại xảy ra trên người ả?

    “Cảnh sát, tôi không có ở trong khách sạn Francis Hamilton vào lúc đó! Người kia chính là em trai Nguyên Duy Nhất của tôi, chẳng lẽ các người bắt nhầm rồi?”Nguyên Mạt Ly cố gắng giải thích với cảnh sát.

    “Sao lại có chuyện như thế được?” Thái độ của nữ cảnh sát vô cùng khinh thường, yên lặng lấy ra cuộn băng camera theo dõi ngày đó chiếu cho Nguyên Mạt Ly xem “Vào lúc 10 giờ tối, Nguyên Duy Nhất đã rời khỏi khách sạn rồi, ngược lại là cô, ở bên trong khách sạn ngây người cả một đêm! Camera theo dõi ghi còn được hình ảnh cô đi bước vào thang máy đi lên tầng 6. Vậy cô hãy giải thích cho tôi biết, đây rốt cuộc là vì sao?”

    Gắt gao nhìn chằm chằm chính mình xuất hiện trên màn hình theo dõi, Nguyên Mạt Ly hết đường chối cãi, hoàn toàn không biết nên biện minh cho mình thế nào.

    Rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra? Rõ ràng Lê Hi bị Quảng Hoắc Hương không chế tâm trí, đầu óc nửa mê nửa tỉnh. Hơn nữa ngày hôm sau chính mình tận mắt thấy hắn bước ra từ trong thang máy, nhưng tại sao người xuất hiện trước màn hình theo dõi lại biến thành chính mình?

    “Máy ghi hình này có trá! Khách sạn làm chứng cứ giả!” Nguyên Mạt Ly vô lực hét, ý đồ muốn mọi người tin tưởng mình.

    Trên mặt hai nữ cảnh sát vẫn là vẻ trào phúng, thấy tâm lý ả bị kích động, không thích hợp để thẩm vấn, luôn miệng hét cái gì chứng cứ giả này nọ, Nguyên Mạt Ly lần này coi như xong.

    Nhiệt độ trong phòng tạm giam rất thấp, Nguyên Mạt Ly không những bị lạnh mà còn bị đói, khổ không thể tả. Những vật dụng trên người ả đều bị tịch thu, hoàn toàn mất liên lạc với bên ngoài.

    Trong không gian tối đen không thể phân biệt ngày và đêm thế này cơ hồ muốn bức ả sắp phát điên. Ả co ro vào môt góc, một bên bất lực rơi lệ, một bên điên cuồng rủa xả Lê Hi.

    Ả rốt cuộc cũng thông não, chỉ sợ là mình lại rơi vào cái bẫy của Lê Hi. Đáng buồn cười chính là, lúc cảnh sát tới bắt ả đi cũng không có phát hiện ra.

    Nguyên Duy Nhất, tên tiểu nhân đê tiện nhà mày!

    Nỗi oán hận của Nguyên Mạt Ly đối với Lê Hi đạt đến đỉnh điểm, nếu bây giờ Lê Hi mà đứng ở đây, ả nhất định sẽ cầm dao xông lên đồng vu quy tận với hắn.

    Không biết qua bao lâu, cửa phòng tạm giam mở ra. Nữ cảnh sát bước vào tháo còng tay cho Nguyên Mạt Ly rồi nói “Nguyên Mạt Ly, ra ngoài đi, có người tới bảo lãnh cho cô!”

    Nguyên Mạt Ly đầu tiên là sửng sốt một chút, sau đó ngây ngốc theo nữ cảnh sát ra ngoài.

    Thì ra người nộp tiền bảo lãnh cho ả là bí thư của Nguyên phụ. Vậy là ả chưa bị Nguyên phụ vứt bỏ sao?

    Nguyên Mạt Ly thần sắc hoảng hốt theo bí thư leo lên xe, một thân chật vật trở về Nguyên gia.

    Lúc bước qua cổng chính của Nguyên gia, ả bắt gặp Lê Hi đang ở trong hoa viên chăm sóc cho một gốc cây cà tím độc dược.

    Ngón tay thon dài trắng ngọc lẳng lơ khi phối cùng màu sắc của cà tím khiến người ta phá lệ cảm thấy tốt đẹp, xinh đẹp một cách đàng hoàng, xinh đẹp một cách phóng túng.

    Nguyên Mạt Ly cảm thấy bị cảnh đẹp trước mắt chọc cho đui mù, ả tức giận bước nhanh lại gần Lê Hi, lớn giọng chất vấn “Nguyên Duy Nhất! Tại sao mày lại hãm hại tao?”

    “Cái gì?” Tầm mắt Lê Hi vẫn dừng lại trên cây cà tím độc dược, bàn tay ôn nhu vỗ về như đang đối xử với người yêu vậy.

    “Sự việc ở khách sạn rõ ràng do một tay mày bày ra, rõ ràng người không có rời đi là mày, tại sao người xuất hiện trước màn hình theo dõi lại là tao? Có phải mày mua chuộc được quản lý của khách sạn, kêu họ vu oan hãm hại tao?”

    Nhìn bộ dạng căm phẫn của Nguyên Mạt Ly, ý cười trên mặt Lê Hi càng thêm sâu, hắn không chút quan tâm hỏi lại “Chị đối với hành tung của tôi tựa hồ rất biết rõ, bất quá chị cũng đâu có ở nhà, làm sao có thể xác định là tôi không có ở nhà?”

    “Mày không cần phải khua môi mua mép, bẻ cong sự thật! Sáng ngày hôm đó tao tận mắt thấy mày từ trong thang máy đi ra, còn ở trong đại sảnh cãi nhau một trận với mày. Nguyên Duy Nhất, sao mày lại có thể đê tiện vô liêm sỉ đến vậy? Tham gia bữa tiệc cuồng hoan đó chính là mày, sao mày lại có thể bắt tao gánh tội thay?”

    “Có chứng cớ sao?”

    “Mày!” Nguyên Mạt Ly bị hắn làm cho tức chết, gắt gao nhìn chằm chằm hắn, hận không thể xông lên ăn tươi nuốt sống hắn.

    “Chính mình thất đức, sao lại có thể trách người khác chứ?” Đưa chậu hoa trong tay cho hầu gái, kêu cô đưa đến đặt trong nhà ấm trồng hoa, Lê Hi vỗ tay dính chút cát, nói “Nguyên Mạt Ly, chị không nên mỗi lần gặp chuyện xui xẻo liền đổ hết lên đầu tôi. Khách sạn là do chị tìm, hội trường là do chị một tay an bài, nếu có xảy ra chuyện thì tôi mới là người bị hại. Thật là đúng với hai châm ngôn. Một câu là người không biết xấu hổ không ai sánh bằng. Một câu khác là tiện nhân chính là kẻ già mồm cãi láo!”

    Xoay người đi vào nhà, Lê Hi phân phó quản gia đi bên người “Mang chị ta ra nhà sau tắm rửa cho sạch sẽ, một thân hôi hám bẩn thỉu, đừng có mà làm bẩn mắt thần thổ địa trông coi trước cửa nhà!”

    Chương 19

    Nguyên Mạt Ly đứng tại chỗ tức đến run người, ngay cả quản gia cũng có thể thô lỗ kéo tay ả qua một bên.

    Lần thứ ba! Đây là lần thứ ba!

    Ả vốn nghĩ rằng sống lại một đời, chính mình chiếm được lợi thế, có thể chèn ép Lê Hi, khiến hắn thuần phục mình.

    Không nghĩ tới một lần lại một lần rơi xuống đáy cốc, nhục nhã không chịu nổi.

    “Tại sao?” Nguyên Mạt Ly tuyệt vọng mở miệng. Ả hoàn toàn không thể nào hiểu được, kế hoạch được ả tỉ mỉ tính toán luôn thua Lê Hi một bước, luôn bại bởi Lê Hi.

    “Đồ dỏm mãi mãi chỉ là đồ dỏm!” Lê Hi quay đầu lại, dùng ngữ khí cực kỳ khinh thường nói “Trên con đường luyện hương này không hề có lối tắt. Người như chị thiên phú tầm thường, không đáng giá để trọng dụng. Cho dù bề ngoài xinh đẹp thế nào đi nữa thì cũng không che dấu được tâm tư thối nát của chị.”

    “Mày nói bậy! Mày rõ ràng là ghen tị tao, ghen tị tao có được tầm nhìn xa hơn mày, ghen tị tao có được phương pháp điều chế hương tuyệt vời hơn mày!” Nguyên Mạt Ly hoàn toàn bị Lê Hi chọc giận, thậm chí không có phát hiện ẩn ý sâu xa trong lời nói của hắn.

    “Chỉ bằng chị?” Lê Hi đi đến trước mặt ả, vươn một ngón tay nâng lên cằm ả mặt đối mặt.

    Giọng nói của thiếu niên mang theo ý cười du dương mê người, ôn nhu quyến luyến đối với người yêu, nhưng lời nói thốt ra tựa như vô số con dao bén nhọn rạch nát bét trái tim của Nguyên Mạt Ly “Nguyên Mạt Ly, chị giả bộ ngu ngốc hay thật sự bị ngu vậy? Một tên trộm nhờ vào đạo văn mới có chỗ đứng trong giới luyện hương, tôi cần cái quái gì mà phải đi ghen tị?”

    “…” Ngôn từ của Lê Hi quá mức sắc bén, trực tiếp lôi ra mặt yếu ớt nhất của Nguyên Mạt Ly.

    Đúng vậy, tất cả cao ngạo bây giờ mà ả có được đâu phải do chính tay ả tạo nên đâu, hoàn toàn là dựa vào bàn tay vàng sống lại một đời mà có được.

    Mà đây cũng chính là bí mật lớn nhất của ả. Ả chưa từng nói với người khác về chuyện này, ngày thường luôn cẩn thận sợ bị phát hiện. Nhưng mà lời nói của Lê Hi mang đầy thâm ý, giống như đã biết được cái gì.

    Chẳng lẽ… Hắn thật sự có được kỳ ngộ giống như mình?

    Nghĩ đến Lê Hi nhiều lần tránh được cái bẫy do ả đặt ra, cùng với bộ dáng so với đời trước càng thêm xuất sắc của hắn, Nguyên Mạt Ly không thể không nghi ngờ.

    Nghĩ tới kết luận đáng sợ như vậy, ả sợ tới mức cả người run rẩy lên, môi mấp máy dùng ngữ khí suy yếu thử dò hỏi “Sao mày biết được?”

    “Đừng tưởng rằng mọi chuyện đều suôn sẻ như chị nghĩ. Phương pháp phối hương mà chị lấy ra quá mức phiền phức, trong đó có phương pháp phức tạp phải do sự hợp tác của các luyện hương sư nổi tiếng mới tạo ra được. Mà cái loại nền tảng kinh diễm này còn liên quan đến vài phương thức bí truyền của nước ngoài. Mặc dù luận văn của chị có vài phần na ná giống nhau nhưng đó không phải là thứ mà một đứa con riêng lớn lên ở thành thị như chị có thể chạm tới, mà cố tình là chị lại biết được. Cho nên tôi chỉ có thể đưa ra một cái kết luận như vầy, chị nên giải thích rõ ràng mọi thứ và phải thông qua được những phương pháp đặc thù đó. Tôi biết mấy cái phương pháp điều chế này chưa có được công bố, nên chị có thể quang minh chính đại đề tên của mình lên.”

    Nhìn biểu tình kinh ngạc của Nguyên Mạt Ly, Lê Hi buông ả ra, trước khi rời đi hắn nói nốt vài câu cuối cùng “Tôi không biết chị dùng thủ đoạn nào khiến chủ nhân của các phương pháp điều chế đó ngậm miệng, nhưng tốt nhất chị nên khiến bọn họ vĩnh viễn bảo trì trầm mặc. Nếu không tương lai của chị so với bây giờ càng trở nên thê thảm hơn. Xem xét về khía cạnh cùng chung huyết thống, tôi cho chị một lời khuyên, tự giải quyết cho tốt đi!”

    Ngữ khí của Lê Hi vô cùng bình thản đem toàn bộ những điểm đáng ngờ của ả công bố trước mọi người. Nhìn những hầu gái đứng xung quanh nhìn ả với ánh mắt hoài nghi, Nguyên Mạt Ly suy sụp ngã xuống đất, hoàn toàn không biết phản bác lại như thế nào.

    Lê Hi đưa lưng về phía mọi người khóe miệng cong lên một độ cung tàn nhẫn. Không có gì sướng bằng việc phơi bày toàn bộ gốc gác của ả trước mặt mọi người.

    “Nguyên Duy Nhất! Tao nhất định sẽ không bỏ qua cho mày!” Nguyên Mạt Ly khàn giọng hét lên. Một phút ngắn ngủi mất lý trí trôi qua, ả rốt cuộc cũng bình tĩnh lại.

    Tuy rằng Lê Hi đánh mặt ả trước mặt mọi người nhưng đồng thời quăng cho ả một tin tức quan trọng.

    Lê Hi không có sống lại, ả còn chưa có hoàn toàn mất đi ưu thế.

    Cho dù hắn có thể đoán ra mấy cái phương pháp này không phải là của ả nhưng hắn cũng không có chứng cứ gì, cho nên ả không cần lo sợ.

    Những phương pháp ả đang giữ trong tay đều là mười năm hoặc hai mươi năm sau mới xuất hiện. Những chủ nhân chân chính bây giờ còn không biết ở đâu, đang làm gì. Ai có thể đi ra làm chứng chứ?

    Mặc kệ những thứ này có vượt quá khỏi khả năng của ả hay không, ở trong tay ả thì chính là của ả! Về phần những người đó thì coi như họ xui xẻo đi.

    Suy nghĩ đến lúc này, Nguyên Mạt Ly rốt cuộc cũng bình ổn lại tâm tình. Ả ngẩng cao đầu khôi phục lại sự tự tin trên khuôn mặt.

    Trừng mắt nhìn nhóm hầu gái xúm xụm lại khẽ nói nhỏ, ả sửa sang lại quần áo theo quản gia rời đi.

    Phản ứng của Nguyên Mạt Ly đều được Lê Hi thu hết vào mắt.

    Hắn híp mắt che dấu toàn bộ tính toán khôn khéo.

    Như vậy mới được chứ!

    Nguyên Mạt Ly, ngươi đừng nên ngã xuống sớm nhé. Nhất định phải kéo dài hơi tàn đến phút cuối cùng cho đến khi ta hoàn toàn đứng trên đỉnh vinh quang của giới luyện hương, sau đó ngươi mới được phép đem theo tâm tư dơ bẩn kia cút xuống địa ngục!

    Bước qua hành lang phủ đầy hoa thơm, Lê Hi suy nghĩ cần bỏ thêm gì vào trong hành lý. Ra nước ngoài năm năm, có một số thứ không thể thiếu được.

    Hắn chuẩn bị bước vào phòng thì thấy Nguyên Sĩ Minh vẻ mặt thất hồn lạc phách đang đứng trước cửa.

    “Duy Nhất, có phải cậu đã sớm phát hiện ra Nguyên Mạt Ly có gì đó không đúng?” Âm thanh của Nguyên Sĩ Minh khàn khàn, gã căn bản không thể tin những gì mình vừa nghe được lúc nãy.

    Lê Hi sửng sốt một chút liền lập tức hiểu được lời nói của gã.

    Nơi này cách chỗ diễn ra xung đột lúc nãy không xa lắm, mà bản thân hắn và Nguyên Mạt Ly cũng không có khống chế âm lượng, nói vậy thì hẳn là Nguyên Sĩ Minh đã nghe hết tất cả.

    “Thì sao? Biết được tiểu bạch hoa không có như trong tưởng tượng của chú ngây thơ trong sáng nên thất vọng lắm nhỉ?” Hơi nhướng lông mày, ngữ khí của Lê Hi tràn đầy sự trêu tức.

    “Vì sao không nói?”

    “Tôi vì sao lại muốn nói chứ? Có liên quan gì đến tôi đâu?”

    “Nhưng tôi thật lòng yêu em ấy!” Nguyên Sĩ Minh nắm chặt lấy tay Lê Hi, thấp giọng khàn rống “Em ấy biểu hiện hoàn mỹ như vậy, khi nói về luyện hương ánh mắt vô cùng thành kính, sao có thể đạo văn được chứ?”

    “Thì sao?” Lê Hi chán ghét giật cánh tay của mình ra, ánh mắt tràn ngập khinh thường, hắn hoàn toàn không hiểu nổi sự cuồng si của Nguyên Sĩ Minh đối với Nguyên Mạt Ly.

    “Vô luận Nguyên Mạt Ly trong mắt chú tốt đẹp đến mức nào, chú đều không có tư cách đi yêu chị ta! Chị ta trên danh nghĩa là cháu gái của chú, cho dù có mê người thế nào thì có liên quan gì đến chú? Huống hồ trong lúc chú nhiệt tình theo đuổi thứ tình yêu cấm kị đó liệu có nghĩ tới một ngày bị bại lộ, hậu quả sẽ khiến Nguyên gia suy sụp đến mức nào? Nguyên gia đường đường là một thế gia trong giới luyện hương, chỉ cần một vụ bê bối về nhân phẩm cũng đủ đá Nguyên gia vào vực sâu! Nguyên Sĩ Minh, Nguyên gia tỉ mỉ bồi dưỡng chú nhiều năm như vậy, chú định dùng cách này báo đáp lại ơn dưỡng dục của Nguyên gia sao? Còn về cái tình yêu mà chú nói, nếu nhất định phải mất đi lương tâm, vứt bỏ liêm sỉ, vì hạnh phúc của mình mà dẫm đạp lên người khác, loại người thân như vậy tôi đây không thèm đâu! Chú mau sớm mang Nguyên Mạt Ly cút khỏi Nguyên gia đi, đến ngày kết hôn nhớ gửi thiệp mời về, tôi nhất định sẽ làm thông gia đi làm chứng cho hai người, sẽ chúc phúc hai người sống hạnh phúc đến đầu bạc răng long. Một đôi lòng lang dạ sói!”

    Lê Hi nói xong liền vào phòng. Mà tâm tình muốn rời đi Nguyên gia của hắn cũng ngày càng gấp gáp. Mỗi ngày phải chạm mặt đám não tàn này, hắn cảm thấy chỉ số thông minh của bản thân sắp bị đám người đó mài mòn sạch sẽ!

    Còn Nguyên Sĩ Minh thì vẫn đứng ngây ngốc ra đó, gã bị lời nói của Lê Hi đâm sâu vào ngực đến đau đớn.

    Sự kiện tại khách sạn Francis Hamilton trôi qua không bao lâu, Lê Hi liền xuất ngoại đi du học, cũng nhân cơ hội này tạm thời thoát khỏi sự kiểm soát của Nguyên phụ.

    Còn Nguyên phụ ở lại trong nước không hề phát hiện ra một chút nào, thậm chí còn nghĩ rằng lão đã hoàn toàn nắm giữ hắn trong lòng bàn tay. Ngược lại đối với Nguyên Mạt Ly tăng cường trông coi.

    Nguyên Mạt Ly trải qua những ngày vô cùng tồi tệ. Còn Nguyên Sĩ Minh thì gặp phải sóng to gió lớn, hoàn toàn không thể che chở cho ả được.
    Trước khi đi Lê Hi còn châm ngòi ly gián, chôn vào lòng Nguyên Sĩ Minh mầm móng nghi ngờ. Vốn đối với Nguyên Mạt Ly cưng chiều sủng nịch dần dần gã phát hiện có những cái khác lạ ở ả. Nhưng vì tình cảm này nên gã đã bỏ qua rất nhiều, nếu ngay cả Nguyên Mạt Ly cũng mất đi, gã hoàn toàn trở thành một kẻ chỉ có hai bàn tay trắng.

    Từng là một thanh niên có triển vọng lớn ở giới luyện hương, được người người ngưỡng mộ nay chậm rãi chìm xuống. Áp lực trong lòng quá lớn, gông xiềng đạo đức nặng nề khiến gã gần như suy sụp, đồng thời biến một thanh niên tuấn nhã luôn mang nụ cười ôn nhu thành một nam nhân bình thường chấc phát trì độn.

    Trong lúc này Nguyên Mạt Ly không rảnh đi xem tình huống của người yêu. Tin tức thối nát ở khách sạn Francis Hamilton đã lan truyền đến từng ngõ nhỏ góc hẻm của thành phố. Ngay cả hình ảnh dâm mĩ phóng đãng đó cũng biến thành hình quảng cáo BCS.

    Bởi vì ảnh hưởng từ sự kiện đó mà Nguyên Mạt Ly bị nhà trường cho thôi học. Người bạn tên Lâm Hằng Xuân vốn thân thiết với ả nay lại tránh ả như tránh tà, đi trên đường cũng bị người khác chỉ trỏ nói xấu.

    Tức giận bóp nát nụ hoa hồng trong tay, trong lòng Nguyên Mạt Ly bây giờ chỉ có áp lực và lửa giận.

    Chất lỏng ngọt ngào màu đỏ tươi của hoa hồng xuyên qua kẽ tay ả nhỏ giọt xuống dưới đất khiến người ta sinh ra dục vọng bạo ngược.

    Thật lâu sau tâm tình của ả mới bình ổn lại.

    Nhìn gương mặt còn non nớt của mình trong gương, Nguyên Mạt Ly khẽ cắn môi dưới.

    Ả không cam lòng, ả còn trẻ như vậy sao có thể vì một tội danh mà trốn tránh trong phòng?

    Trước mắt, tình cảnh của ả sắp trở nên không xong, muốn đột phá cần phải tìm đường ra.

    Vô thức nhìn đến tờ giấy quảng cáo thẩm mỹ viện trong tay, hai mắt Nguyên Mạt Ly sáng lên, trong lòng chậm rãi nổi lên một ý tưởng.

    “Phụ thân, con có chuyện muốn bàn bạc với ngài…” Sau bữa cơm chiều, Nguyên Mạt Ly pha một tách trà tới gõ cửa thư phòng của Nguyên phụ.

    Không biết Nguyên Mạt Ly đã nói gì với Nguyên phụ, ngày hôm sau, đại tiểu thư vốn đang chịu danh tiếng xấu bị Nguyên phụ cưỡng ép ra nước ngoài tránh né, ngay cả mẫu thân của ả cũng tiễn bước đi theo.

    Một tháng sau, Nguyên phụ mang về một cô gái tên Chân Mạt Ly xưng là con gái của một người bạn tốt, nhờ giới thiệu vào giới luyện hương.

    Chân Mạt Ly học tập ở nước ngoài nhiều năm nên tinh thông nhiều phương thức đặc biệt của các môn phái, một tay thuần phục điều chế hương khiến mọi người tâm phục khẩu phục.

    Chưa đến một năm, cô ta cho ra hai phương thức điều chế hương vô cùng đặc biệt, hơn nữa lại có vẻ ngoài quyến rũ diễm lệ, khí chất tao nhã cao quý dần trở thành nữ thần của phần lớn luyện hương sư.

    Còn về cô gái thiên tài Nguyên Mạt Ly thì bị chìm vào lãng quên.

    Chân Mạt Ly xuất hiện làm cho Nguyên Sĩ Minh tưởng như đã chết đi từ từ sống lại.

    Đầu tiên gã điều chế ra một loại hương mang tên ‘Sống lại’ đặc biệt tặng cho đối phương, ẩn chứa tâm tư sâu xa, làm cho nhiều vị đại sư cổ hủ cũng phải vỗ tay tán thưởng, khẳng định gã là một luyện hương sư có thực lực.

    Sau đó gã nhanh chóng đột phá bình cảnh, chạm tới cảnh giới cao nhất của luyện hương sư, thậm chí nhiều hậu bối phải gọi gã một tiếng ‘thầy’.

    Năm tháng trôi qua, Nguyên Sĩ Minh và Chân Mạt Ly đính hôn với nhau. Sự kiện trọng đại này làm cho mọi người ngửi thấy mùi hương sắp quật khởi của Nguyên gia.

    Còn Lê Hi đang ở nước Anh lúc này trải qua quãng thời gian rất thích thú. Một chút cũng không bị sự kiện đó ảnh hưởng.

    Học viện Thomas Jefferson tọa lạc tại một khu phố cổ nổi tiếng ở Scotland. Tuy rằng ngôi trường này không phải là công trình kiến trúc lịch sử lâu đời gì nhưng sự yên tĩnh và bầu không khí tri thức lại khiến người ta cảm thấy nơi đây thật tao nhã.

    Chương trình học buổi sáng kết thúc sớm, Lê Hi khó có được giây phút thanh thơi như bây giờ, hắn chậm rãi bước đi ở đầu đường.

    Sau một quãng thời gian rời khỏi Nguyên gia, hắn cảm thấy bầu không khí xung quanh trở nên tươi mát hơn rất nhiều, cảm hứng điều chế hương cũng theo đó bay vọt.

    “Thiếu gia, Nguyên tổng tựa hồ lại có ý đồ mới.” Bí thư đi sau Lê Hi nhỏ giọng nhắc nhở. Sau khi đi theo Lê Hi hơn nửa năm, hắn ta hoàn toàn bị Lê Hi thuyết phục.

    Được xưng là con cưng của thượng đế, vị thiếu niên thiên phú đầy mình này cư nhiên trải qua cuộc sống khổ hạnh của một thầy tu. Trường học, nhà ấm trồng hoa, phòng nghiên cứu, đem toàn bộ tâm tư của mình một mực hướng về con đường luyện hương sư.

    Từ đầu, bí thư cảm thấy tính tình kiêu ngạo bừa bãi của hắn thật quá mức nông cạn, làm cho người ta chán ghét. Nhưng sau một lần rượu vào lời ra khiến hắn mới hiểu rõ cuộc sống thực sự của Lê Hi.

    Nguyên phụ tính kế, Nguyên Mạt Ly hãm hại, Nguyên Sĩ Minh ác ý chèn ép. Từng cái từng cái lần lượt được phơi bày ra hắn đều có thể thấy vô cùng rõ ràng, ngay cả nguyên nhân hắn ta đi theo bên cạnh thì Lê Hi cũng hiểu được mười phần nhưng hắn lại che dấu toàn bộ sự tình. Theo lời nói của Lê Hi, cuộc sống của con người vốn rất gian nan, thà lãng phí thời gian vào tình thân gia đình tràn đầy giả dối kia thì không bằng chuyên tâm nghiên cứu, đưa con đường luyện hương sư của mình tiến thêm một bước tiến mới.

    Một Lê Hi rộng rãi phóng khoáng như vậy làm cho bí thư sinh ra lòng thành kính cùng với một loại tình cảm thương tiếc. Dần dần, hắn ta theo bản năng vì Lê Hi giấu giếm mọi việc, cung cấp tin tức giả cho Nguyên phụ.

    “Cứ làm theo lời ông ta đi, chỉ cần chuyện này không có liên quan đến tôi thì không cần nói cho tôi biết.” Lê Hi không thèm để ý trực tiếp phất tay, ánh mắt hắn vẫn nhìn hồ nước Hứa Nguyện trước mặt.

    Sự thay đổi của bí thư hắn vẫn xem rất rõ ràng. Tuy rằng không trông mong gì vào năng lực của người này nhưng có một người nguyện trung thành với mình như vậy là một chuyện tốt.

    Ngửa đầu nhìn bức tượng nữ thần may mắn ôm bình nước giữa mặt hồ, Lê Hi tùy ý lấy ra một đồng xu rồi quay lưng lại về phía hồ nước ném vào.

    “Đinh!” Đồng xu rơi vào trong nước phát ra tiếng vang thanh thúy. Lê Hi cũng không có quay đầu lại nhìn ngược lại lấy ra một đồng xu khác đưa cho người bên cạnh “Nghe đồn cái hồ này linh nghiệm lắm, tôi nghe nói mẹ của anh mấy ngày trước bị bệnh?”

    “Vâng.” Bí thư đưa tay nhận lấy đồng xu. Hắn ta chưa bao giờ chủ động nói với Lê Hi về hoàn cảnh gia đình mình, nhưng hắn lại có thể nhận ra sau vài ba câu lơ đãng của mình.

    Tình cảm chân thành đầy sự quan tâm đó khiến hắn ta vô cùng cảm động. Nhìn hồ nước trước mặt, bí thư do dự một hồi rồi bỏ đồng xu vào trong túi quần, không có ném vào hồ.

    “Thôi đi, không ném thì trả lại cho tôi a. Tôi nhớ là mình đâu có bạc đãi anh đâu, ngay cả một đồng xu cũng muốn lấy là sao vậy?” Thấy bộ dáng lề mề của hắn ta, Lê Hi không hài lòng muốn đi lên lấy lại.

    Bí thư né tránh sang một bên rồi lắc đầu cự tuyệt.

    “Hừ!” Lê Hi hừ lạnh một tiếng, lười đôi co chuyện nhỏ nhặt này với hắn ta. Sắp đến giờ cơm chiều, hắn thấy có một chút đói bụng.

    “Tối nay ăn cái gì?”

    “Thịt bò hầm khoai tây và súp cua với nấm.” Tỉ mỉ nhớ lại nguyên liệu nấu ăn còn ở trong nhà, bí thư nhanh chóng đề xuất thực đơn thích hợp nhất.

    “Nhớ làm thêm món tráng miệng ngọt nữa. Tôi biết anh còn giấu xoài trong tủ lạnh đó!”

    Bất mãn với món ăn tối nay, ánh mắt Lê Hi nhìn bí thư có chút tức giận, tựa hồ như nhớ ra cái gì đó, hắn bĩu môi phân phó “Tôi nhớ không lầm thì sinh hoạt phí tháng này còn dư một ít đi? Ngày mai lấy số tiền đó đưa cho mẹ anh đi, bị bệnh mà không có người bên cạnh chăm sóc thì phiền phức lắm đấy.”

    Bí thư vô cùng kinh ngạc nhìn Lê Hi, hốc mắt hắn ta có chút đỏ. Hắn ta trầm mặt hồi lâu rồi khàn khàn nói “Thiếu gia, ngài không phải muốn tiết kiệm tiền để mua hoa hồng ở Bulgari [1] sao?”

    “…” Lê Hi cạn lời với câu nói của bí thư, hắn vô lực hỏi ngược lại “Sao anh ngốc thế? Tiết kiệm tiền mua hoa tới mấy ngàn đô la, chờ tới lúc tôi có đủ tiền thì mùa hoa đã qua lâu rồi, còn mua với bán gì nữa! Cho anh chỉ là tiện tay thôi, còn chuyện của tôi thì tôi đã có tính toán trong đầu rồi!”

    Ngữ khí của thiếu niên rất không kiên nhẫn, nhưng khóe môi của hắn lại khẽ nhếch cho thấy tâm tình của hắn rất vui.

    Đôi mắt xếch của hắn híp lại đắm chìm trong ánh hoàng hôn của buổi chiều tối khiến lông mi dài khẽ phiếm vầng sáng như ngọc, so với bức tượng nữ thần phía sau còn muốn chói mắt hơn.

    Nhất là cái loại khí chất cao ngạo phóng khoáng này không chỉ không cảm thấy thô lỗ mà ngược lại có vẻ vô cùng tiêu sái đáng yêu.

    Thái độ quan tâm mà không được tự nhiên của Lê Hi khiến bí thư cảm động không thôi, thậm chí hốc mắt không tự chủ được đỏ ửng lên. Hắn ta cúi đầu che dấu nội tâm thất thố của mình, lấy ánh mắt thành kính nhìn bóng dáng của Lê Hi, hận không thể bước tới quỳ xuống trước mặt hắn, hôn lên mu bàn tay của hắn. Giống như người hầu thời Châu Âu Trung Cổ biểu tuyên thệ lòng trung thành tuyệt đối với chủ nhân của mình vậy.

    Mà Lê Hi lại thong thả đi về phía trước, hoàn toàn không biết cảm xúc mênh mông của vị bí thư đang đi theo sau mình.

    Lê Hi rời đi không lâu thì có một nam nhân từ chỗ tối đi ra.

    Y cởi bao tay trắng của mình ra, sau đó cởi bỏ ba cúc áo ở cổ tay rồi xắn lên.

    Nam nhân vươn tay thò vào trong hồ nước nhặt lên đồng xu mà Lê Hi đã ném xuống, sau đó lấy khăn tay ở túi áo trước ngực ra cẩn thận lau chùi sạch sẽ.

    Nhìn cái đầu con thỏ được khắc lên đồng xu, ánh mắt thâm thúy xa xăm của nam nhân hiện lên ý cười nhàn nhạt.

    Duy Nhất, lời cầu nguyện của em thành kính như thế, thần nên thỏa mãn em thế nào đây?

    Cất đồng xu vào túi áo, nam nhân mở miệng phân phó người hầu “Ta còn nhớ rõ hoa hồng Bulgari chưa nở hoa, lúc trở về nhớ chăm sóc cho tốt, hoa nở thì đưa cho cậu ấy.”

    “Vâng” Người hầu cung kính đáp một tiếng, không hề có ý nhắc nhở nam nhân là hoa hồng mà y định tặng cho thiếu niên kia vốn có giá cao trên trời.

    Công tước đại nhân thật sự rất quan tâm đến búp bê phương Đông kia, đừng nói là hoa hồng, chỉ cần hắn mở miệng thì ngay cả lâu đài Carnarvon kia cũng dâng hai tay lên cho hắn.

    “Còn nữa.” Nhớ tới hành động vừa rồi giữa Lê Hi và bí thư kia, nét tao nhã cẩn trọng trên mặt nam nhân giảm đi, thay vào đó là nét âm trầm đáng sợ “Thay đổi người chăm sóc sinh hoạt hàng ngày cho cậu ấy, cử một người lớn tuổi có kinh nghiệm hơn thế vào.”

    “Hình như có chút không thích hợp phải không ạ?” Người hầu cẩn thận đề nghị “Dù sao cũng là người Trung Quốc cả.”

    “Nhưng ở đây là nước Anh.” Giọng nói tưởng như lơ đãng nhưng lại để lộ mười phần quyết đoán sát phạt, nam nhân tựa hồ không để ý đến vài chi tiết nhỏ nhặt này “Không thể để loại người có tâm tư không trong sạch ở bên cạnh Lê Hi được.”

    Người hầu lặng lẽ gật đầu lại nhìn thoáng qua nét mặt lãnh tĩnh của nam nhân, thật không thể đoán được ẩn ý trong lời nói của y.

    Tâm tư không trong sạch… Chẳng lẽ bí thư kia là gian tế do Nguyên phụ phái tới, hay là do hắn ta đối với búp bê phương Đông kia quá mức nhiệt tình?

    Thấy tâm tình của chủ nhân không được tốt lắm, người hầu không dám chậm trễ liền gật đầu chấp hành mệnh lệnh.

    Phất tay bảo những người khác lui ra, nam nhân một mình đứng cạnh hồ nước. Sau một hồi suy tư thật lâu, y lấy ra hai đồng xu cẩn thận thả xuống hồ nước.

    Y hoàn toàn không tin thần thánh này nọ. Nhưng nghe Lê Hi nói cái hồ này rất linh nghiệm nên làm cho y sinh ra lòng yêu mến với cuộc sống này. Tuy rằng Lê Hi chỉ xem việc ném đồng xu cầu nguyện chỉ là một trò chơi nhưng cứ cách một khoảng thời gian là Lê

    Hi sẽ tới đây đi dạo hóng mát.

    “Xin thần linh phù hộ cho ước nguyện của em ấy thành sự thật.”

    “Xin thần linh nhân từ cho em ấy được bình an hạnh phúc.”

    Lời nói tiếng Anh mang theo chất giọng trầm ấm của Scotland từ miệng nam nhân truyền ra trở nên gợi cảm đến mê người.

    Y ngẩng đầu lưu luyến nhìn từng bậc thang Lê Hi vừa mới đi qua một hồi lâu rồi xoay người rời đi.

    Ba ngày sau, bí thư của Nguyên phụ ngoài ý muốn bị gọi trở về, ở trong điện thoại ngữ khí của Nguyên phụ rất mất tự nhiên nói rằng sẽ có người thích hợp làm quản gia hơn sẽ tới thay thế vị trí của hắn ta.

    Chẳng lẽ phát hiện hắn có gì đó không đúng sao?

    Cúp điện thoại, Lê Hi híp mắt cảnh giác, trong lòng suy nghĩ làm sao ứng phó với tình huống bất chợt nảy sinh này.

    Cho đến khi một lão nhân mặc một bộ âu phục tiêu chuẩn của nước Anh, khuôn mặt nghiêm túc, thẳng lưng đứng trước mặt Lê Hi, hắn chợt nhận ra bản thân đã suy nghĩ quá nhiều.

    Bộ dáng ăn mặc theo phong cách quý tộc, loại hình nghiêm cẩn không câu nệ nói cười này trông rất giống với nam nhân mà hắn đã gặp ở khách sạn Francis Hamilton. Tốt lắm, dám trêu chọc đến hắn sao?

    Lê Hi cười lạnh nhận lấy hoa hồng được vị quản gia mới này dâng lên rồi nhanh chóng đi vào phòng nghiên cứu.

    Hắn lấy vài hương liệu chính rồi phối thành sản phẩm, sau đó cho vào một cái bình nhỏ có màu sắc vô cùng diễm lệ.

    “Phiền ngài đưa cho chủ nhân của hoa hồng, nói là Nguyên Duy Nhất cảm ơn sự quan tâm của người đó.”

    “Vâng.” Lão nhân cung kính tiếp nhận rồi bỏ vào trong túi áo trước ngực, cũng không hỏi hàm ý trong lời nói của Lê Hi, sau đó trầm mặt nhanh chóng làm công việc quản gia của mình.

    Thấy bộ dáng thong dong của lão nhân, Lê Hi hừ lạnh một tiếng đóng mạnh cửa phòng nghiên cứu.

    Hồi ức trải qua ở khách sạn Francis Hamilton lại một lần nữa trồi lên, khuôn mặt kia vốn đã dần phai nhạt nay lại hiện ra rõ ràng hơn. Thậm chí ngay cả tiếng thở dốc và tiếng gầm trầm thấp mang theo phong cách Scotland không ngừng vang lên bên tai hắn.

    “Đáng chết!” Lê Hi phiền chán cởi áo khoác quăng sang một bên.

    Hắn chỉ biết một điều, sự tồn tại của Phái Thanh Giáo chính là phiền toái lớn nhất. Bọn họ đối với trinh tiết cực kì coi trọng, dành trọn cả đời cùng với bạn đời của mình, hơn nữa vĩnh viễn không bao giờ bội tình bạc nghĩa.

    Xoa xoa cái đầu đau nhức, Lê Hi lâm vào hoàn cảnh tiến thoái lưỡng nan.

    Thấy Nguyên phụ muốn nói lại thôi cùng với sự xuất hiện của vị quản gia kia, thân phận của nam nhân kia hẳn là rất cao, nói không chừng quan hệ gì đó với Hoàng gia Anh?

    Cẩn thận nhớ lại cái cà vạt của lão quản gia có in hình huy hiệu gia tộc phức tạp, Lê Hi nhắm mắt lại tìm tòi tin thức của hệ thống về thế giới này.

    Diện mạo của nam nhân đó khiến hắn có cảm giác rất quen thuộc, giống như là đã nghe qua ở đâu đó, hơn nữa còn mang thân phận hoàng tộc…

    “Lons Rednok…” Lê Hi ngạc nhiên mở mắt ra, hắn rất muốn biết nam nhân này rốt cuộc là ai?

    Chương 20

    Lons Rednok, gia chủ của dòng tộc cao quý chuyên sản xuất những vật phẩm xa xỉ lâu đời của nước Anh. Mẫu thân của y là một luyện hương sư bậc thầy nổi tiếng – Roslin Lady, còn phụ thân là một thành viên của hoàng gia Anh. Mà bản thân y bởi vì là một nhân tài kiệt xuất có thành tựu to lớn trong lĩnh vực chính trị nên được nữ hoàng tự thân trao tặng danh hiệu công tước.

    Mà ở thế giới nguyên bản, Nguyên Mạt Ly chính là dựa vào sự che chở của Lons Rednok nên mới thuận lợi thoát khỏi sự khống chế của Nguyên phụ và đạt được địa vị ngang hàng với lão, cuối cùng chiếm được toàn bộ Nguyên gia.

    Cúi đầu thở dài một hơi, Lê Hi nhíu chặt lông mày.

    Sự tình trở nên có chút phức tạp. Dựa theo dữ liệu của hệ thống, năm năm sau Lons Rednok mới xuất hiện lần đầu và cũng chính là thời điểm Nguyên Mạt Ly dành được chức quán quân trong cuộc thi điều hương dành cho thanh thiếu niên có tài năng. Nhưng tại sao y lại xuất hiện ở khách sạn Francis Hamilton trước nửa năm? Lại cùng hắn phát sinh quan hệ?

    Trọng điểm bây giờ là y muốn xâm nhập vào cuộc sống riêng tư của hắn a!

    Nghĩ đến vị quản gia già bận rộn ngoài kia cùng với bông hồng có giá trên trời đang cầm trong tay, Lê Hi càng cảm thấy phiền não thêm.

    Lons Rednok, rốt cuộc ngươi muốn làm gì?

    Một cảm giác đầy rẫy nguy cơ khiến hắn không khỏi khẩn trương, ngón tay theo bản năng vuốt dọc bình hoa ở bên cạnh.

    Chậu hoa được làm bằng thủy tinh có khắc hoa văn trông vô cùng tinh mỹ, ánh nắng của buổi hoàng hôn chiếu xuống làm chậu hoa phiếm một tầng ánh sáng nhẹ, mà hoa văn trên chậu hoa càng khiến cho người ta cảm thấy sợ hãi xen lẫn mê muội vì sự ma mị của nó.

    Trong cánh đồng hoa hồng ở Provence [1], một thiếu niên với vẻ mặt say mê đang cúi người hôn lên một đóa hoa hồng. Bộ dáng cao ngạo xa hoa đó cho dù đứng giữa cánh đồng hoa màu sắc bạt ngàn cũng không hề bị lu mờ, ngược lại khiến người ta cảm thấy khung cảnh xung quanh chỉ xứng làm phong nền cho hắn.

    “Thân gửi Nguyên Duy Nhất. Ký tên: Lons Rednok.” Ở đáy chậu hoa có điêu khắc một huy hiệu phức tạp.

    Kiếm và sự vinh quang, đó chính là ý nghĩa huy hiệu của gia tộc Rednok.

    “…” Lê Hi không nói gì lấy tay che mặt. Hắn tựa hồ đã hiệu được phần nào ý tứ của vị công tước này.

    Y là đang theo đuổi hắn sao?

    Tùy tay đặt chậu hoa qua một bên, Lê Hi cảm thấy mình phải cần được bình tĩnh một chút.

    Đây chính là chỗ dựa vững chắc của nữ chủ ở thế giới nguyên bản, truyền thuyết gọi là bàn tay vàng, vị công tước Lons Rednok này vì sao lại đột ngột chuyển hướng lên người hắn, còn dùng phương pháp này để tiếp cận?

    Chẳng lẽ bởi vì một đêm hoang đường kia?

    Nghĩ đến hoa văn hình chữ thập màu trắng bạc trên áo của Lons Rednok, Lê Hi cảm thấy đầu mình ngày càng đau.

    Quả nhiên ở cái thế giới này, Phái Thanh Giáo chính là phiền toái lớn nhất.

    Lâu đài Carnarvon.

    Gió đêm thổi lướt qua cửa kính, mang theo hương thơm của khu vườn hoa bên vào theo khe hở len lỏi vào thư phòng.

    Trên cái bàn cổ điển hắt ra ánh sáng nhạt của lồng nến có hoa văn, bởi vì ánh sáng lay động nên bóng hoa văn trên đó biến ảo thành cái bóng của con rắn đang say ngủ. Người hầu nhẹ nhàng lấy một cái cốc thủy tinh ụp lên ngọn nến, ánh sáng màu quýt của ngọn nến xuyên qua thủy tinh trông có vẻ dị thường sáng ngời.

    Lons Rednok dựa người bên cửa sổ, trong tay đang vân vê một cái bình nhỏ đựng hương.

    Chiếc áo sơ mi trắng bình thường phối hợp với quần tây đen, trang phục đơn giản nhưng lại làm nổi bật khí thế xa hoa mà cấm dục của y.

    Không cần ăn mặc phiền phức gì, chỉ cần khí chất cao quý thanh lãnh của một gia tộc có lịch sử trăm năm ăn sâu vào xương cốt của y cũng đủ để nổi bật hơn người.

    Cẩn thận mở nắp bình, một mùi hương hỗn hợp của mật hoa và cây mạt dược (một vị thuốc Đông y) từ trong bình bay ra, mang theo hương thơm vô cùng ngọt ngào quanh quẩn trong không khí. Ngay sau đó, trong hương thơm dần hiện ra vị chua của quả mâm xôi và hương hoa hồng Paris càng làm nổi bật làn không khí đang chuyển động xung quanh, ngay cả nhiệt độ cũng tăng cao, trở nên nóng như lửa thiêu.

    Nhưng làm người khác kinh ngạc chính là lượng nước hoa mà Lê Hi điều chế này hoàn toàn không có mạt điều.
    Mùi hương hỗn hợp khiến tất cả giác quan của con người kéo căng ra tới mức cực hạn rồi lại từ từ giãn ra. Cái cảm giác này rất giống với cảm giác khi người ta thấy buồn, tiếc nuối điều gì đó chưa làm được.

    Lons Rednok nhíu mày tỏ vẻ không hiểu.

    Tiền điều, trung điều và mạt (cuối cùng) điều (điều: điều phối) chính là trụ cột không thể thiếu trong việc điều chế hương. Tay nghề của Lê Hi đã sớm đạt đến cảnh giới xuất thần nhập hóa, được xưng là ‘Cánh tay phải của Thần’, sao lại có thể làm ra thứ phẩm còn dang dở thế này?

    Y cẩn thận xem xét bình đựng hương trong tay, rốt cuộc phát hiện được manh mối ở đáy bình. Ở một góc sáng sủa ở đáy bình ở khắc một dòng chữ thể hiện cái tên của loại nước hoa này.

    Đó là một dòng chữ đơn độc và tuyệt tình ‘Mơ mộng hão huyền’.

    Từ ngữ mang theo ám chỉ mãnh liệt khiến hai mắt trầm tĩnh như nước của Lons Rednok trở nên tối đen không rõ, ngón tay vuốt ve thân bình càng thêm dùng lực.

    Thật lâu sau, y mới có thể bình ổn lại tâm tình phức tạp của bản thân rồi rời khỏi cửa sổ.

    Cẩn thận đặt chiếc bình ở nơi thấy rõ trên bàn làm việc, Lons Rednok ngồi trên ghế gỗ lim rộng rãi cầm khung ảnh nhìn nụ cười phóng khoáng xinh đẹp của thiếu niên đến ngẩn người.

    Chẳng lẽ y bị từ chối?

    Trong lòng Lons Rednok có chút thất vọng nho nhỏ.

    Khi quá để ý một cái gì đó chắc chắn tâm tình sẽ loạn cả lên, cho dù là một vị công tước luôn trầm ổn nghiêm cẩn, sát phạt quyết đoán cũng sẽ bởi vì vậy mà sinh ra lòng mê mang. Chậm rãi thở dài một hơi, ánh mắt của y dần trở nên kiên định.

    Không có bất kỳ ai hấp dẫn được người của Phái Thanh Giáo mà có thể toàn thân trở ra, búp bê phương Đông xinh đẹp động lòng người kia chỉ có thể là của y – Lons Rednok.

    Tuy rằng khởi đầu không mấy tốt đẹp, bất quá điều này không quan trọng, hắn còn chưa có trưởng thành, y còn nhiều thời gian để kiên nhẫn chờ đợi.

    Theo bản năng xoa xoa hầu kết giấu trong cổ áo cao, trong đầu y hiện lên hình ảnh hương diễm của một đêm phong lưu ở khách sạn Francis Hamilton.

    Quả thật hắn trông có vẻ già dặn hơn trước tuổi…

    Lons Rednok nghĩ nghĩ, lơ đãng lấy tay gãy gãy vành tai có chút phiếm hồng. (cute =)))

    Bữa trưa trông vô cùng bắt mắt, vừa nhìn là biết tay nghề người nấu rất cao siêu, vị quản gia nhẹ nhàng mở ra một hộp trứng cá muối, đây là món ăn mỹ vị được gọi là ‘Màu đen hoàng kim’.

    “Vị chua của của trái mơ và vị ngon tự nhiên của trứng cá muối nếu phối hợp với nhau sẽ tạo ra hương vị tuyệt vời. Thích hợp để tráng miệng.”

    “Tôi nghĩ táo chua mới hợp.” Lê Hi bất đắc dĩ xoa xoa cái trán, vị quản gia già này nề nếp quá khiến hắn phát mệt.

    “Ngài tuổi còn nhỏ, sau này vẫn có cơ hội nếm thử mà.” Vị quản gia một bên phục vụ thức ăn cho Lê Hi, một bên không để ý hỏi “Dạo gần đây chương trình học của ngài quá bận rộn, có muốn nghỉ ngơi đôi chút không? Tôi nghe nói vào tháng chín này ở huyện Lund rất náo nhiệt, có hội chợ của nhiều thương nhân quốc tế đến từ các nơi khác nhau đẩy mạnh tiêu thụ và triễn lãm hàng hóa của mình. Hơn nữa ở quảng trường ở chỗ đài phun nước mỗi ngày đều biểu diễn đủ loại tiết mục.

    “Nghe thú vị nhỉ?” Thấy vị quản gia già thiết tha đề cử mời gọi, Lê Hi nhướng lông mày coi như có chút hứng thú.

    “Đúng vậy, chương trình học của ngài hôm nay không nhiều lắm, ngài có muốn sau buổi học đi thư giãn chút không?” Thấy Lê Hi hỏi, hai mắt của quản gia sáng ngời, vẻ cứng ngắc trên mặt cũng dần trở nên nhu hòa vì vui mừng.

    “Nghe qua đúng là không tệ lắm.” Nhìn bộ dáng cao hứng của quản gia, Lê Hi cong khóe môi lộ ra nụ cười mỉm trêu tức “Tiếc là công trình thí nghiệm của tôi còn chưa có hoàn thành, nếu không thì ngài giúp tôi đi xem đi! Tôi sẽ tự lo bữa tối, chúc chơi vui vẻ, mai gặp!”

    “…” Trầm mặc đưa tiễn Lê Hi xuất môn, ánh mắt luôn bình tĩnh của vị quản gia già hiện lên một tia ảo não. Quay lại phòng ngủ của mình, ông lấy ra di động gọi tới lâu đài Carnarvon, đồng thời trong lòng không ngừng cân nhắc, rốt cuộc phải làm sao để giúp công tước thuận lợi hẹn người đó ra ngoài?

    Xem ra nhiệm vụ giúp công tước thu phục búp bê phương Đông này vào tay quả là khó khăn còn hơn lên trời!

    Quản gia nghĩ ngợi một hồi, trong lòng không khỏi sinh ra sự đồng tình với vị công tước vốn không gì không làm được nhà mình.

    Lê Hi tới trường với tâm trạng vô cùng vui sướng.

    Mọi hành động lời nói của vị quản gia già đó hắn đều hiểu được nhưng lại cố tình không cho bọn họ được toại nguyện. Trước đó vài ngày, hắn cẩn thận xem xét lại tin tức của Lons Rednok do hệ thống cung cấp, không ngờ lại phát hiện ra đây là một kẻ Phái Thanh Giáo giả nhân giả nghĩa, ở thế giới nguyên bản không chỉ giúp Nguyên Mạt Ly hoàn thành tâm nguyện mà còn sinh ra ý niệm không đứng đắn với ả.

    Một tên đê tiện, vô sỉ, thường thức kém cỏi, quả thật làm người ta chán ghét đến cực điểm, Lê Hi căn bản không muốn gặp mặt một người như thế!

    Lấy di động mở hộp thư điện tử ra, Lê Hi theo thường lệ đọc những tin tức do bí thư gửi đến. Thấy Nguyên Mạt Ly đã thông qua cuộc thi luyện hương sư thượng cấp, khóe môi hắn nhếch lên độ cung châm chọc.

    Suy tư chốc lát, Lê Hi gửi lại cho bí thư một mệnh lệnh đơn giản.

    Quả nhiên hắn không thể trơ mắt để bọn họ trải qua những ngày bình tĩnh!

    Lê Hi thầm cảm thán sự ác ý của bản thân, sau đó cất di động chuẩn bị đi học.

    Con người không thể vô sỉ.

    Sau khi tan học, người mà Lê Hi tuyệt đối không muốn gặp nhất nay lại đứng bên cạnh chiếc Bentley [2] màu đen sang trọng trước cổng trường, hắn bất đắc dĩ bới bới tóc.

    “Tôi nghĩ không muốn đi hội chợ ở huyện Lund, vừa ồn ào vừa mất thời gian!” Lê Hi mở lời cự tuyệt trước.

    “…” Lons Rednok thấy hẳn chủ động trả lời thì sửng sốt một chút, sau đó lập tức nhíu mày hỏi “Vậy em muốn sao?”

    “Về nhà!” Tùy ý phất tay, Lê Hi xoay người nói “Hoa hồng Bulgari kia làm cho tôi có linh cảm, còn những nguyên liệu phụ khác còn chưa có quyết định, tôi phải về cân nhắc một chút.”

    Lons Rednok theo bản năng đi theo phía sau nghe hắn trả lời thì lập tức nảy sinh một chủ ý “Hoa hồng Versailles ở lâu đài Carnarvon đã nở rồi, hoa được chăm sóc rất cẩn thận. Nghe nói hương hoa mãnh liệt đó rất hợp với phong cách điều chế hương của em!”

    “Nhưng mà nơi đó rất xa! Chương trình học của tôi hôm nay rất nhiều, chỉ sợ là phải về sớm ôn tập lại mới kịp. Tuy rằng điều chế hương mới là mục tiêu chính của tôi nhưng mà tôi cũng không muốn bị thầy giáo đánh rớt đâu!” Lê Hi quả thật có chút động tâm với lời đề nghị của Lons Rednok, nhưng không biết vì sao Lê Hi lại không muốn cho y được như ý.

    “…” Đối với thái độ kiên quyết của thiếu niên, Lons Rednok không biết nên nói sao. Trầm mặt một lúc sau, y thử tung ra mồi mới “Cây xoài trong khu viên đã trĩu quả, bếp trưởng nói món điểm tâm tối này sẽ là món kem xoài cộng thêm quả hạch của Hawaii.”

    Thâm âm trầm thấp mang theo giọng điệu Scotland hay kéo dài âm cuối khiến người nghe cảm thấy quyến rũ khó cưỡng lại được. Mà ngũ quan anh tuấn tràn đầy thâm tình của nam nhân so với giọng nói của y càng thêm hoạt sắc sinh hương.

    Lê Hi dừng chân, cố ý kề sát đánh giá Lons Rednok một hồi lâu, cho đến khi gương mặt của y hiện lên vẻ quẫn bách thì mới mỉm cười gian xảo nói “Vậy tôi đây nhất định phải đi xem rồi.”

    “Vô cùng vinh hạnh.” Lons Rednok thân sĩ mở cửa xe cho Lê Hi, chờ đến khi hắn ngồi ngay ngắn rồi mới đi qua mở cửa bên kia ngồi vào.

    Cởi ra bao tay làm bằng tơ tằm thượng hạng có dính chút mồ hôi, Lons Rednok thừa dịp người ta không để ý nhanh chóng nhét vào trong túi.

    Xem ra khởi đầu ngày hôm nay không tồi lắm. Trong mắt ý hiện lên vài phần sung sướng, ngay cả thần sắc nghiêm túc cẩn trọng cũng dần trở nên nhu hòa.

    Lê Hi lơ đãng thấy hành động mờ ám của y, nhịn không được cúi đầu giấu đi nụ cười nơi khóe môi.

    Xem ra vị công tước này đúng là ngây thơ ngoài ý muốn a!

    Đồng thời Nguyên Mạt Ly đang ở trong nước vui vẻ đến quên trời quên đất cũng nhận được một bức thư đặc biệt.

    Ả mở bức thư ra thì thấy trên đó chỉ ghi một dòng chữ:

    Nguyên Mạt Ly, tôi đã biết bí mật của cô.

    Chương 21

    Tờ giấy màu đen mang cảm giác nguy hiểm, dòng chữ ngắn ngủi đó cũng tràn ngập uy hiếp ác ý.

    Nguyên Mạt Ly vô cùng thấp thỏm không yên.

    Trên người ả bí mật nhiều lắm, hoàn toàn không biết người gửi thư đến biết bí mật nào của ả.

    Phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi gương mặt, đạo văn, loạn luân, sống lại đều là những bí mật mà ả muốn che dấu nhất.

    Trong lòng tràn ngập bất an và sợ hãi đến nỗi Nguyên Mạt Ly hận không thể lập tức tóm lấy người gửi thư đến trước mặt chất vấn. Nhưng người gửi thư hành động rất cẩn thận, ả không thể tìm ra bất kỳ manh mối nào. Từ lúc ả nhận được bức thư tưởng người đó sẽ liên lạc với ả nhưng không, thậm chí ngay cả ý đồ đưa ra điều kiện uy hiếp chiếm lợi gì cũng đều không có.

    Tình hình án binh bất động của đối phương khiến ả sinh ra ảo giác lúc nào cũng có người giám sát theo dõi mọi hành động của ả, ngay cả cuộc sống thường ngày cũng bị ảnh hưởng không ít.

    Rốt cuộc cho đến một ngày, ả ngoài ý muốn phát hiện ra người gửi bức thư đó chính là bí thư luôn đi theo bên cạnh Nguyên phụ. Ngay sau đó, ả tình cờ gặp lại người phục vụ ở khách sạn Francis Hamilton, điều này khiến ả ngửi thấy mùi vị của một âm mưu nào đó.

    Không ngờ người phục vụ mà ả mua chuộc lại xuất hiện trong phòng làm việc của Nguyên phụ, hơn nữa thái độ của hắn ta đối với Nguyên phụ trông vô cùng thân thiết.

    Trách không được, Nguyên Mạt Ly cúi đầu nở nụ cười.

    Ả vốn nghĩ là do Lê Hi thiết kế hãm hại ả nhưng không ngờ chủ mưu đằng sau mới thực sự là Nguyên phụ – cha ruột của ả.

    Thì ra đây chính là kết cục sớm được lão an bài hòng khống chế ả trong lòng bàn tay, mà ả cũng ngây ngốc nhảy vào đó.

    Về phần bức thư kia, chẳng qua là lời cảnh cáo nhắc nhở ả an phận. Nói cho ả biết chẳng qua ả chỉ là một quân cờ, không nên sinh ra tâm tư không nên có.

    Hung hăng xé nát bức thư trong tay thành mảnh vụn, Nguyên Mạt Ly nản lòng về phòng ngã lên giường.

    Từ khi Lê Hi đi rồi, Nguyên phụ dồn toàn bộ tinh lực vào người ả.

    Sự khống chế đến điên cuồng khiến ả không tài nào thở nổi, vì tự bảo vệ mình, ả không ngừng giao ra những phương thức điều chế kinh diễm của đời trước, cũng đề tên Nguyên gia lên những phương pháp đó.

    Một lần nói dối là từ từ lòi ra hàng trăm lần nói dối tiếp theo. Vì sợ người khác phát hiện ra phương pháp phối hương có lai lịch không rõ, ả đã phải tiêu tốn phần lớn thời gian và tinh lực để lấp liếm che dấu. Mà con đường luyện hương thành công mà ả hằng mơ ước kia cũng bởi vì vậy mà tạm gác qua một bên. Đến cuối cùng, trừ khi có người hỗ trợ nếu không chỉ có một mình ả làm thì vô cùng khó khăn.

    Nguyên Mạt Ly rốt cuộc cũng hối hận, ả nghĩ mãi không ra, vì sao lúc trước ả nhất quyết muốn quay lại Nguyên gia chứ?

    Nhưng rất nhanh, một sự việc xảy ra khiến tâm tình trượt xuống đáy cốc của ả dấy lên chút hy vọng.

    ‘Anh Lan Lạc’, một tập đoàn cao cấp chuyên điều chế nước hoa thuộc gia tộc Rednok đứng đầu về sản xuất xa xỉ phẩm đến từ nước Anh, tập đoàn này thành lập chi nhánh ở Trung Quốc, hơn nữa còn đang chiêu mộ những thanh thiếu niên có tài năng trong lĩnh vực điều chế nước hoa.

    Tấm thiệp mạ vàng được chế tác tinh mỹ, bốn góc còn khắc hoa văn rỗng, trên trang giấy thuần trắng cứng cỏi có dòng chữ viết bằng bút lông ngỗng mang đậm khí chất quý tộc, tựa như một thế gia lâu đời trong hoàng tộc nước Anh, vô cùng xa hoa mà tao nhã.

    “Cơ hội tới rồi!” Vuốt ve thiếp mời trong tay, Nguyên Mạt Ly hưng phấn thì thào nói, giống như không hề liên qua gì đến bộ dáng tuyệt vọng của ả trước đó. Ả nhanh chóng đi đến phòng nghiên cứu của mình, lấy một phương thức điều chế hương đặc thù ra rồi viết một bản giới thiệu vắn tắt.

    Tờ giấy thoang thoảng tỏa ra mùi hương trong veo của trái cây, Nguyên Mạt Ly nở nụ cười đắc ý đã lâu không thấy.

    Ông trời chưa có vứt bỏ ả, chỉ cần leo lên được cái thuyền lớn của gia tộc Rednok, ả mới có thể thành công thoát khỏi Nguyên gia.

    Nước Anh, học viện Thomas Jefferson.
    Từ cái lần đáp ứng lời mời của Lons Rednok, Lê Hi cảm thấy người nam nhân mang phong cách nghiêm cẩn cấm dục của Phái Thanh Giáo này như được bật chốt mở đặc biệt nào đó, làm cho hắn thấy thêm một mặt khác lãng mạn không kém gì người Pháp của y.

    Nhìn ly kem trước mặt làm từ xoài và kèm theo một bó hoa nguyệt quế, Lê Hi bất đắc dĩ xoa xoa cái trán.

    Không hổ danh là quý tộc, biết thực vật phối hợp với loại hoa nào để trở nên bắt mắt.

    Mùi hương tươi mát của hoa nguyệt quế quả thực rất thích hợp với vị ngọt của kem xoài.

    Chẳng lẽ Lons Rednok thật sự không biết ý nghĩa của hoa nguyệt quế sao? Lê Hi bất đắc dĩ thở dài.

    Loại ca ngợi như ‘Bàn tay xinh đẹp như ánh trăng’ này thật sự không phù hợp với một thiếu niên.

    Không nhìn đến ánh mắt chế nhạo của đám học sinh xung quanh, Lê Hi đứng dậy cầm theo kem xoài và hoa nguyệt quế rời khỏi phòng học.

    Thư viện của học viện Thomas Jefferson nằm khuất sau cây ngô đồng trông rất yên tĩnh, Lê Hi thích ý dựa vào lưng ghế mềm hưởng thụ buổi trà chiều.

    Vị ngọt của xoài và vị béo của bơ sữa hòa quyện lại tạo thành tư vị tuyệt vời làm cho tâm tình của Lê Hi tốt hơn rất nhiều.

    Cầm lấy hoa nguyệt quế đưa lên mũi nhẹ nhàng ngửi, Lê Hi thoải mãi híp lại đôi mắt.

    Tuy rằng ý nghĩa của loài hoa này không thích lắm nhưng mùi hương thật sự rất tuyệt.

    Theo góc độ nào đó mà nói, Lê Hi không có bài xích Lons Rednok theo đuổi hắn. Tuy rằng nhân vật này so với nguyên tác có khác biệt rất lớn nhưng Lons Rednok của hiện tại mang theo sự ôn nhu mà cường thế, phương thức thân cận vừa ân cần vừa rõ ràng, luôn tôn trọng sự riêng tư của hắn.

    Có điều ngoại trừ ông quản gia già mỗi ngày đều giúp Lons Rednok xoát độ hảo cảm!

    Nghĩ đến bữa ăn tối sắp tới đầy nguyên tắc phiền phức và tài liệu về các địa điểm giúp người yêu hẹn hò đồng thời gia tăng tình cảm mà quản gia sắp xếp, Lê Hi cảm thấy cuộc sống của hắn ngày càng vất vả.

    Hừ, Lons Rednok này đúng là Phái Thanh Giáo giả nhân giả nghĩa, cư nhiên vọng tưởng lợi dụng người khác tới tẩy não hắn, xem ra thái độ của hắn có chút dung túng hòa hảo nên y mới trở nên đắc ý vênh váo đến vậy!

    Bởi vậy, hắn quyết định từ rày sắp tới tuyệt đối không được đồng ý bất kì lời mời nào của y nữa!

    Lê Hi nghĩ ngợi một hồi rồi nhanh chóng ăn nốt muỗng kem xoài cuối cùng, đôi mắt xếch khẽ híp lộ ra vẻ gian xảo.

    Mà ở bên kia, Lons Rednok đang lật xem tài liệu được người hầu đưa đến.

    “Tất cả đều ở đây?”

    “Vâng.” Người hầu cẩn thận đáp lời.

    Lons Rednok tỉ mỉ xem xét tài liệu một hồi, dựa vào bản trình bày vắn tắt của phương pháp điều chế hương mà rút ra sơ yếu lí lịch của đối phương.

    Trên đó có dán bức ảnh chụp một cô gái có vẻ ngoài quyến rũ mê người, đôi mắt hơi xếch toát lên vẻ kiêu ngạo và gian xảo. Phần giới thiệu vắn tắt của cô gái rất dụng tâm, trang giấy được ướp lên một mùi hương ngọt lịm đặc biệt, hương thơm thoang thoảng như có như không khiến người ta không khỏi suy tư sâu xa.

    Nhưng phong cách này làm cho Lons Rednok cảm thấy rất quen thuộc, suy nghĩ một hồi, ánh mắt bình tĩnh của y hiện lên một tia nghi ngờ, giọng nói cũng trở nên rét lạnh “Chân Mạt Ly là ai?”

    Người hầu dựa vào tài liệu có liên quan giới thiệu cho y “Chân Mạt Ly, thanh niên luyện hương sư có tài năng mới phất lên của Trung Quốc. Nghe nói trước đó được giáo dục bài bản chính thống ở Pháp, phong cách luôn thay đổi, lại khéo léo đưa đẩy, có danh tiếng rất tốt trong giới luyện hương sư. Hơn nữa cô ta còn có một vị hôn phu là họ hàng không xa cũng không gần – Nguyên Sĩ Minh, nghe nói lúc đầu là tiểu thúc của cô ta. Hiện nay cô ta ở Trung Quốc cũng rất có danh vọng, đạt được nhiều thành tựu trong giới luyện hương, có thể sánh ngang với các bậc tiền bối đi trước.”

    “Sánh ngang với các bậc tiền bối?” Lons Rednok nhíu mày, rõ ràng không đồng ý với đánh giá của người hầu. Nhìn chằm chằm khuôn mặt diễm lệ quá mức kia trong chốc lát, khí tức xung quanh y dần trở nên âm trầm nguy hiểm.

    Người hầu cúi đầu không dám thở mạnh.

    Không khí trong phòng ngày càng đông lạnh, ánh mắt thâm thúy của Lons Rednok trở nên sâu hoắm nhưng vẻ mặt tao nhã nghiêm túc vẫn không thay đổi. Thật lâu sau, y mới chậm rãi mở miệng “Đi thăm dò chi tiết về cô gái này.”

    Khác với giọng nói Scotlanh trầm thấp quyến rũ thường ngày, hôm nay phá lệ trông có vẻ lạnh lẽo như băng giá, mang nặng sự sát phạt quyết đoán.

    Người hầu nơm nớp lo sợ vâng mệnh rồi lập tức xoay người rời đi. Trước khi rời đi, hắn ta lơ đãng liếc qua tấm hình chụp của Chân Mạt Ly thì mới vỡ lẽ nguyên nhân tại sao Lons Rednok tức giận.

    Khuôn mặt của nữ nhân này trông rất giống với búp bê phương Đông kia, bất quá khí chất lại khác biệt.

    Ánh mắt của búp bê phương Đông kia phóng khoáng mà trong suốt, còn nữ nhân này lại lộ ra mười phần phong trần.

    Trách không được công tước lại tức giận, người hầu thầm cảm thán trong lòng.

    Chỉ mong đó là khuôn mặt trời sinh của cô ta, nếu không chắc chắn cô ta sẽ chết thảm dưới cơn giận dữ ngút trời của công tước.

    Sau khi người hầu rời khỏi, không khí trong phòng dần trở lại bình thường.

    Ném tư liệu của Nguyên Mạt Ly qua một bên, Lons Rednok cũng cởi luôn đôi bao tay vừa chạm qua phần tư liệu kia ra rồi quăng vào sọt rác.

    Cẩn thận rửa sạch hai tay cho đến khi không còn mùi hương kia nữa, Lons Rednok mới giảm bớt cảm giác ghê tởm trong lòng xuống một chút.

    Từ trên bàn cầm lấy một bình đựng hương tinh xảo màu ngọc lưu ly kèm theo một bản giới thiệu vắn tắt về loại hương và phương pháp điều chế, một mùi hương quyến rũ lòng người dần phát tán ra ngoài.

    Đây chính là sản phẩm mới nhất của Lê Hi được hoàn thành vào một buổi tối ở lâu đài Carnarvon.

    Hoa hồng Bulgari mang đến cho hắn linh cảm mới. Vì tìm ra mùi hương thích hợp để phối cùng, Lê Hi cơ hồ chạy đến rất nhiều công viên hoa hồng ở Châu Âu, cuối cùng tìm được hoa hồng thích hợp ở lâu đài Carnarvon để làm nguyên liệu phụ.

    Có thể làm ra loại hương tuyệt vời như vậy, Lê Hi đã bôn ba chạy nhảy khắp nơi mới điều chế thành công, vậy mà bây giờ lại ở trong tay của một ả đàn bà ở tít Trung Quốc xa ngàn dặm!

    Không thể nghi ngờ đây chính là đạo văn. Chân Mạt Ly ác ý lấy cắp phương pháp điều chế của Lê Hi, đã thế còn muốn vọng tưởng dùng cái này để tìm chỗ đứng ở gia tộc Rednok.

    Hành động ác liệt này làm cho Lons Rednok vô cùng tức giận, y híp mắt lại, trong lòng đã tính kế sẵn.

    Lớn giọng gọi người hầu vào, y phân phó “Nhắc nhở Contreras an phận chút, làm tốt việc nên làm, không cần phát sinh quan hệ không tốt gì với Chân Mạt Ly!”

    Nhớ lại gương mặt của Chân Mạt Ly giống Lê Hi đến tám chín phần, sự tức giận của Lons Rednok lại tăng lên.

    Tuy rằng nữ nhân đó chỉ là đồ dỏm, nhưng y vẫn không chịu được khi có một gương mặt giống với người mình yêu nằm dưới thân kẻ khác rên rỉ, nhất là tấm hình đính hôn của nữ nhân đó với Nguyên Sĩ Minh.

    Đúng là cái đồ đáng chết!

    Lons Rednok cúi đầu uống tách hồng trà, hương vị chua sót nơi đầu lưỡi làm cho tâm tình của y thêm hậm hực.

    Chương 22

    Thành phố B, Nguyên gia.

    Nguyên Mạt Ly nhìn thư mời học của gia tộc Rednok trong tay, tâm tình trở nên mê mang. Ả chỉ biết, ông trời tuyệt đối không phụ lòng người, chính mình được sống lại một đời sao có thể yên lặng mãi chứ?

    Đây chính là một cơ hội tuyệt vời, nếu được gia tộc Rednok ưu ái, ả nhất định sẽ phất lên như diều gặp gió, hoàn toàn thoát khỏi khống chế của Nguyên phụ.

    Nhìn chương trình huấn luyện khép kín trên thư mời, Nguyên Mạt Ly vô cùng hưng phấn xem xét coi nên mang theo cái gì đi.

    Vô tình ả nhìn thấy tên của người dẫn đầu, Contreras Barthes.

    Đây chính là một nhân vật luyện hương sư huyền thoại, Nguyên Mạt Ly có ấn tượng rất sâu với hắn ta.

    Contreras Barthes là một đại luyện hương sư rất có năng lực, chỉ mới có ba mươi mà đã đạt đến cảnh giới cao nhất của lĩnh vực luyện hương. Hơn nữa nghe nói hắn ta đào tạo toàn là nhân tài có thực lực, tài nguyên trong tay cũng rất phong phú, không hề keo kiệt với học trò của mình. Những luyện hương sư dưới trướng của hắn ta đều là những người có địa vị cao trong giới luyện hương, vinh quang vô tận. Nhưng thái độ làm người của hắn ta có một khuyết điểm bị mọi người lên án, đó chính là hắn ta rất thích mỹ nhân.

    Nghĩ vậy, Nguyên Mạt Ly trầm ngâm trong chốc lát rồi mở tủ quần áo chọn vài bộ váy ngắn gợi cảm. Ngay cả nước hoa mộc mạc thường ngày cũng đổi thành nước hoa đậm mùi son phấn.

    Nguyên Sĩ Minh đứng ở cửa lặng mắt nhìn những gì ả đang làm, trong lòng gã dâng lên một trận lạnh lẽo. Nguyên Mạt đã thay đổi rồi. Từ khi ả thay đổi khuôn mặt bước vào giới luyện hương, cô gái vốn lương thiện hồn nhiên kia đã hoàn toàn biến mất.

    Trước mắt, cánh chim của ả đã đủ lông đủ cánh, nảy sinh ý tưởng muốn thoát khỏi Nguyên gia, thậm chí cũng không có bàn bạc qua với gã.

    Nguyên Sĩ Minh thống khổ che mặt, trước ngực đau đớn như bị đào rỗng một lỗ lớn.

    Gã vì Nguyên Mạt Ly từ bỏ tất cả, ngay cả con đường luyện hương sư của gã cũng dừng lại, không có tiến triển gì thêm. Nhưng ả lại muốn bỏ rơi gã, một mình tiến về phía trước.

    Điều này sao có thể chứ?

    Nhớ tới lời đề nghị của Nguyên phụ, sự tuyệt vọng nơi đáy mắt của Nguyên Sĩ Minh dần biến mất, thay vào đó là sự phẫn hận cùng với không cam tâm.

    Ban đêm, khi tất cả mọi người đang say giấc nồng, Nguyên Sĩ Minh lặng lẽ bước xuống giường, mở ra va li đã được Nguyên Mạt Ly sắp xếp chu toàn đâu vào đấy, gã từ trong túi của mình lấy ra một bịch chất lỏng được chiết xuất từ cỏ Tây Mộc Sơn (?) đổ vào bình nước hoa của ả.

    Cỏ Tây Mộc Sơn, vô sắc vô vị, nếu tiếp xúc lâu dài sẽ khiến người ta mệt mỏi, hay nằm mộng, trí nhớ giảm sút…

    Sau khi làm xong, Nguyên Sĩ Minh đi đến trước mặt Nguyên Mạt Ly, yêu thương vuốt ve dung nhan ngủ say của ả, ánh mắt trống rỗng của gã dần hiện lên một tia lãnh ý.

    Mạt Ly, đừng có trách anh, bởi vì anh không thể mất đi em!

    Lâu đài Carnarvon.

    “Công tước, tất cả đều đã hoàn thành tốt.” Người hầu cung kính hướng Lons Rednok đáp lời.

    Lê Hi ngồi một bên tò mò rút lấy một văn kiện mở ra xem.
    Người hầu dùng ánh mắt dò hỏi nhìn Lons Rednok, y lắc đầu ý nói đừng lo lắng. Người hầu tuân lệnh lui về phía sau đứng vào một chỗ tối.

    Văn kiện trình bày rất ngắn gọn, Lê Hi nhanh chóng nắm rõ nội dung, hắn hứng thú chớp mắt “Chậc! Lons, Nguyên Mạt Ly đắc tội gì với anh vậy? Cư nhiên lại dùng thủ đoạn độc ác như thế!”

    Lons Rednok không nói chuyện, y vươn tay cầm lấy một ly trà sữa nóng hổi đưa cho hắn nói “Thời tiết gần đây bắt đầu trở lạnh, em không được uống nhiều nước trái cây lạnh nữa. Uống trà sữa nóng tốt hơn.”

    “Đừng có nói sang chuyện khác!” Nhận lấy ly trà sữa, Lê Hi cười nhạo vạch trần mục đích của y “Tóm lại là anh không ưa gương mặt của cô ta, sao không trực tiếp hủy đi, cần gì phải dùng cách phiền toái như vậy? Muốn cho cô ta có lá gan làm loạn, mà anh thì không lo có rắc rối xảy ra, ngược lại còn giúp cô ta làm ra chuyện hạ lưu đáng khinh, đá cô ta vào vũng bùn đi? Lúc trước Contreras Barthes đã từng khen qua dung mạo của tôi, còn nói nếu tôi là nữ nhân thì sẽ quyết theo đuổi tôi tới cùng. Bây giờ anh cho bọn họ có cơ hội gặp mặt nhau, núi cao hoàng đế xa, mỹ nhân thì ở ngay trước mặt, ai biết được liệu Contreras Barthes có cầm lòng nổi hay không?”

    “Hắn dám!” Sắc mặt của Lons Rednok nháy mắt đen sì, lời nói của Lê Hi khiến y nghĩ tới tình huống xấu nhất.

    Không khí trong phòng dần trở nên lạnh lẽo, ánh mắt của Lons Rednok hiện lên một tia tức giận “Cho Lancer đi theo, nói cho hắn biết, chỉ cần Contreras Barthes không thể quản nổi hạ thân thì hắn cứ thẳng tay không cần khách khí!”

    Lê Hi có chút kinh ngạc nhìn y, không ngờ y lại chấp nhất với kế hoạch này đến như vậy.

    Cẩn thận lật tư liệu xem lại một lần, hắn không khỏi bội phục thủ đoạn của Lons Rednok.

    Từ khi An Lan Lạc thông báo chiêu mộ nhân tài thì gần như vét sạch những thanh thiếu niên có tài năng trong lĩnh vực điều chế hương. Hơn nữa chương trình tập huấn vừa siết chặt vừa gấp rút. Dưới tình huống như vậy, chỉ cần là người có năng lực thực sự sẽ tỏa sáng rực rỡ. Nhưng cố tình Nguyên Mạt Ly lại là hàng dỏm chất lượng cao, trong hoàn cảnh như thế này, lúc bắt đầu thì không có nhìn ra cái gì, nhưng sau một thời gian chắc chắn sẽ lòi mặt chuột.

    Ngày đêm đầy rẫy áp lực nối tiếp nhau nghiền áp lòng tự ái, Nguyên Mạt Ly sớm muộn gì rồi cũng sẽ hoàn toàn mất đi chỗ đứng trong lĩnh vực luyện hương, thậm chí ngay cả cái gọi là ‘năng lực thần kỳ’ được mọi người ca tụng sẽ bị bóc mẽ sạch sẽ không một chút dư thừa.

    Hơn nữa Lons Rednok vừa cho một vị thầy giáo khác luân phiên dạy học với Contreras Barthes là Lancer cũng mang ác cảm với ả.

    Điều là luyện hương sư mang tiếng thích mỹ nhân như nhau. Nhưng Lancer lại khác biệt so với Contreras Barthes, Lancer là gay, hắn ta chỉ thích nam nhân tuấn mỹ cao lớn vạm vỡ. Mà khổ cái là Contreras Barthes lại là loại hình mà hắn ta thích nhất.

    Một mặt thấy mỹ thực trước mắt không thể vồ lấy nuốt trọn mà còn bắt nhịn, mặt khác phải đề phóng người khác có ý đồ với đồng sự của mình, hơn nữa còn hận đối phương không chịu phá giới để hắn ta có cơ hội ra tay. Dưới sự dạy dỗ của hai vị thầy giáo này, chuỗi ngày sắp tới của Nguyên Mạt Ly cho dù ả có bắt kịp chương trình học đi chăng nữa thì cũng khó lòng mà sống thoải mái được. Nhớ đến tính cách ác liệt của hai vị luyện hương sư đó, Lê Hi cũng không sinh lòng thương tiếc đối với Nguyên Mạt Ly.

    Một chiêu này của Lons Rednok quả thật rất độc, y không chỉ muốn cắt đứt tiền đồ của Nguyên Mạt Ly mà còn hủy diệt tất cả mọi thứ của ả.

    Không yên lòng nghĩ ngợi một hồi, Lê Hi không cẩn thận bỏ hơn hai viên đường vào ly trà sữa rồi nhấp một ngụm, vị ngọt lịm hơi quá khiến hắn nhíu mày. Lén lút bĩu môi, Lê Hi đưa cái ly đến bên miệng y hỏi “Có muốn uống không?”

    Bởi vì hắn đột ngột hành động thân thiết với Lons Rednok nên làm cho cả người y hơi cứng lại một chút nhưng nhanh chóng liền bình tĩnh lại, y cẩn thận nhận lấy ly trà sữa rồi uống nốt phần cuối cùng, sau đó tao nhã vươn lưỡi liếm mép miệng còn dính chút sữa.

    Có lẽ khoảng cách giữa hai người quá gần nên Lê Hi nghe được nhịp tim đập nhanh đầy vẻ bối rối của y.

    Mùi vị đậm đà của trà sữa tràn ngập cả bầu không khí, xua tan đi cái lạnh vốn có khiến cho tâm tình người ta theo đó ấm áp hẳn lên.

    Người hầu cúi đầu từ từ lui ra khỏi thư phòng, nhường lại không gian thân mật cho hai người họ.

    Thời gian năm năm trôi qua trong nháy mắt.

    Thanh danh ‘Bàn tay phải của Thần’ của Lê Hi đã truyền khắp giới luyện hương sư. Vị thiếu niên thiên tài này đến từ Trung Quốc rốt cuộc cũng giải phóng toàn bộ tài hoa của mình. Ở độ tuổi 23 đã lấy được tư cách trở thành thầy giáo luyện hương sư trẻ nhất.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hệ thống tại đam mỹ dmnh dammydmh.com

    Lons Rednok đứng dưới đài ngắm nhìn nụ cười tự tin của hắn, trong lòng y trở nên vô cùng nóng bỏng. Búp bê thiếu niên phương Đông tinh xảo ngày nào nay trở thành một thanh niên tuấn mỹ vô song. Nhìn thấy thanh niên đã trưởng thành nhưng đôi mắt xếch vẫn quyến rũ như mọi ngày khiến y cảm thấy trái tim mình đập nhanh hơn mấy nhịp.

    Biến hóa của y đều bị Lê Hi xem vào mắt, hắn cố ý nháy mắt đưa tình với y thì tliền hấy vẻ mặt y có chút bối rối và vành tai đỏ lự, Lê Hi cong khóe môi khiến hắn càng trở nên mê người.

    Vị Phái Thanh Giáo này trước sau vẫn ngây thơ như vậy. Chỉ có điều là khi ở trên giường lại như biến thành một người khác, thật sự không phù hợp với phong thái uy nghiêm cấm dục đó của y. (Anh công nào mà không hóa thành sói khi ở trên giường chớ^^)

    Theo bản năng xoa xoa thắt lưng có chút đau nhức, Lê Hi thầm quyết định ở trong lòng, nếu đêm nay mà ai đó còn động dục nữa thì cút qua phòng khách mà ngủ!

    Năm năm nay ở trong nước đối với Nguyên Mạt Ly là một khoảng thời gian ăn không ít đau khổ.

    Từ khi Lons Rednok đưa ra chỉ định sàng lọc chọn lấy những ai có tài năng thực sự thì cho dù huấn luyện có khắt khe thế nào đi nữa thì miễn là bạn có thực lực thì cũng đều vượt qua được. Cho dù ban đầu Nguyên Mạt Ly có làm màu thế nào nhưng vì ông trời không cho ả tài năng trọn vẹn, hơn nữa còn lợi dụng thành quả của người khác nên dần dần không theo kịp tiến độ của mọi người. Thậm chí còn thường xuyên bị người khác trào phúng, nói ả khác xa với những lời tâng bốc, khen ngợi trước đây.

    Nguyên Mạt Ly dù có không cam lòng đi nữa nhưng lại không có biện pháp gì. Áp lực tinh thần lẫn áp lực thể xác đè nặng khiến ả gần như suy xụp. Đồng thời còn bị mất ngủ, đêm thì gặp ác mộng khiến trí nhớ giảm sút trầm trọng, hại ả ngay cả cả bài học đơn giản nhất cũng không thể nhớ được, nhiều lần kiểm tra toàn là đạt điểm vừa đủ, suýt nữa còn bị khuyên thôi học.

    Đi tới bước đường cùng, Nguyên Mạt Ly nghĩ ra một ý định không mấy tốt đẹp.

    Quyến rũ Contreras Barthes.

    Nguyên Mạt Ly biết rất rõ giá trị gương mặt của mình, lúc bình thường không trang điểm thì đã khiến nhiều đồng học nam và Contreras Barthes thường hay liếc mắt nhìn ả. Huống chi xưa nay Contreras Barthes có tiếng thích mỹ nhân. Nếu ả có thể quyến rũ thành công thì thành tích ở chương trình huấn luyện có thể bảo đảm.

    Vì thế hàng ngày, ả thừa dịp mọi người không chú ý lén lút ám chỉ vài lần với Contreras Barthes, hẹn hắn ta buổi tối gặp mặt.

    Nguyên Mạt Ly vô cùng hưng phấn, rốt cuộc cũng tìm được một chỗ dựa vững chắc cho bản thân.

    Quay lại kí túc xá, ả cố ý thay một bộ váy gợi cảm, xức nước hoa mang mùi hương nồng đậm của nữ nhân thượng lưu.

    Khi ả mở cửa phòng của Contreras Barthes ra thì thấy tất cả đồng học mặc quần áo chỉnh tề đang ngồi ngay ngắn lắng nghe Contreras Barthes phân tích nguồn linh cảm cho việc điều chế hương.

    Mọi người dùng ánh mắt khinh miệt đảo qua cả người ả, thỉnh thoảng vang lên tiếng cười nhạo cũng với tiếng xì xầm bàn tán làm cho ả xấu hổ đến muốn độn thổ. Vất vả chờ đến buổi học kết thúc, Nguyên Mạt Ly hận không thể lập tức biến mất khỏi nơi này nhưng lại bị Contreras Barthes gọi nán lại.

    Nhìn thư thôi học trong tay, Nguyên Mạt Ly gần như khóc thành tiếng.

    “Gia tộc Rednok không cần người có tư chất bình thường, càng không cần người có đầu óc ngu xuẩn!” Không hề có ý tứ thương hoa tiếc ngọc, Contreras Barthes lôi kéo ả ra khỏi phòng, sau đó không kiêng nể đóng sầm cửa lại.

    Lời nói của hắn ta đánh nát toàn bộ sự tự tin không có đến lấy nửa phần của ả. Ả đứng ngốc tại chỗ một hồi lâu mới tỉnh hồn lại, cho đến khi có người truyền tin nói Nguyên Sĩ Minh tới đón thì ả mới khôi phục chút tinh thần.

    Cả người chật vật qua về Nguyên gia, Nguyên Mạt Ly nản lòng thoái chí quay trở về phòng ngủ của mình, đóng cửa không chịu ra ngoài. Còn Nguyên phụ thì làm như không thấy gì cả, chỉ có Nguyên Sĩ Minh là ở bên cạnh ả, bầu bạn với ả.

    Ngay trong lúc này, một cuộc thi tranh tài giữa các thanh thiếu niên trong lĩnh vực luyện hương được tổ chức ở Pháp sắp diễn ra.

    Chương 23

    Đây là một cuộc thi giành cho thanh thiếu niên không phân biệt giai cấp, chỉ cần ai có tài năng đều được quyền đăng kí dự thi.

    Tuy rằng Nguyên Mạt Ly đã im hơi lặng tiếng đã lâu, nhưng bởi vì trước đó ả có cho ra những phương pháp phối hương kinh diễm và danh tiếng nổi trội nên vẫn có tư cách tham gia cuộc thi.

    Nguyên phụ thưởng thức bức thư trong tay rồi ném cho Nguyên Sĩ Minh “Đưa cho nó, nên làm cái gì thì chú đã biết rõ rồi đấy.”

    “Vâng, tôi hiểu rồi.” Nguyên Sĩ Minh đáp rồi xoay người rời đi.

    Gã đương nhiên là biết nên làm thế nào.

    Mấy ngày nay, gã phát hiện tuy Nguyên Mạt Ly suy sụp như chó nhà có tang nhưng ý định muốn thoát khỏi Nguyên gia vẫn không suy giảm, ngay cả con đường luyện hương sư vẫn rất chấp nhất. Nếu muốn ả toàn tâm toàn ý ở bên cạnh gã thì phải chặt đứt niềm hy vọng của ả, bẻ gãy cánh chim của ả, làm cho ả không thể giãy giụa phản kháng, biến thành một con búp bê chỉ có thể dựa dẫm vào gã.

    Tuy rằng Nguyên Sĩ Minh có ý muốn đó nhưng lại không có cơ hội thực hiện. Mà cuộc thi này vừa vặn tạo cho gã một cơ hội tuyệt vời.

    Vào phòng ngủ thì thấy Nguyên Mạt Ly đang nhìn ‘Luận văn luyện hương’ đến ngẩn người, Nguyên Sĩ Minh âm thầm híp mắt, hàn ý lúc ẩn lúc hiện.

    Mạt Ly, đây là thời điểm cho em thấy bộ mặt tàn khốc của giới luyện hương.

    Ở trong cái nơi hỗn tạp này, không chỉ có phương pháp phối hương tuyệt diễm là có thể thành công đứng vững, mà nhiều nhất chính là tài hoa tuyệt luân hơn người và năng lực thật sự của bản thân.

    Sau khi Nguyên Mạt Ly nhận được bức thư từ Nguyên Sĩ Minh thì đầu óc của ả vẫn còn lơ ngơ. Cho đến khi mở ra đọc nội dung bên trong thì ả mới tỉnh hồn lại.

    Nhìn bức thư mang theo hương thơm thoang thoảng của hoa bách hợp, đầu ngón tay của Nguyên Mạt Ly không tự chủ được khẽ run rẩy, nước mắt ẩn nhẫn đã lâu rốt cuộc rơi xuống lã chã.

    “Sĩ Minh, cám ơn anh.” Ả gục đầu lên vai Nguyên Sĩ Minh khóc không thành tiếng. Từ khi bị gia tộc Rednok đuổi học, danh tiếng của ả trong giới luyện hương sư tuột dốc không phanh, thậm chí vài lần có ý đồ muốn móc nối lại quan hệ nhưng toàn bị người ta chế nhạo đem tài năng của ả so với tên hề nhảy nhót, không đáng giá nhắc tới.

    Trước mắt, ả rốt cuộc cũng có chút hy vọng – Cuộc thi tranh tài trong lĩnh vực luyện hương giành cho thanh thiếu niên.

    Cuộc thi này có quy mô quốc tế, mỗi năm tổ chức một lần, có rất nhiều luyện hương sư có danh tiếng đều tụ họp lại.

    Tuy rằng cuộc thi chỉ giới hạn từ 28 tuổi trở xuống, nhưng phần thưởng và kỳ ngộ khiến mọi người lâm vào điên cuồng, ai ai cũng khát vọng giành được giải quán quân.

    Thêm vào đó, đội ngũ ban giám khảo là mười đại hương sư bậc thầy có tiếng tăm rất lớn đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Suốt quá trình thi thố là thu hình trực tiếp.

    Bởi vậy nên Nguyên Mạt Ly biết rõ đây chính là một cơ hội tuyệt vời. Chỉ cần trổ tài ở cuộc thi này thì mọi lời đồn đại lúc trước sẽ bị dập tắt hết. Huống chi, những luyện hương sư đạt quán quân mỗi năm đều có quyền bái một trong mười vị đại hương sư làm thầy. Nếu thành công, ả cũng kiếm được một chỗ dựa vững chắc, hoàn toàn thoát khỏi Nguyên phụ, thậm chí còn có năng lực để trả thù.

    “Sĩ Minh, Sĩ Minh, anh đi với em nhé!” Tâm tình của Nguyên Mạt Ly kích động không thôi, lực ôm cánh tay gã cũng mạnh dần, còn không ngừng hôn môi gã để bày tỏ niềm vui sướng hưng phấn của mình.

    Mà Nguyên Sĩ Minh cũng ôn nhu hôn lại ả, đáy mắt gã hiện lên một tia âm lãnh. Gã cúi đầu ghé vào tai ả hứa hẹn “Đúng vậy, Mạt Ly, anh sẽ mãi mãi ở bên cạnh em.”

    Bởi vì, rất nhanh, em sẽ vĩnh viễn thuộc về anh…

    Ở Lâu đài Carnarvon lúc này, Lê Hi đang nhìn danh sách những thí sinh tham dự, khóe môi hắn gợi lên một nụ cười đầy thâm ý.

    “Vẫn còn ý định trở mình sao? Xem ra thủ đoạn của anh vẫn chưa đủ độc nha.”

    Lons Rednok bình tĩnh lắc đầu phủ nhận “Một chiêu cuối cùng để dành cho em ra tay.”

    “A, anh thông minh đấy chứ.” Vuốt ve thư mời trong tay, Lê Hi híp mắt lười biếng dựa vào lồng ngực rộng lớn của nam nhân.
    Nguyên Mạt Ly, ở thế giới nguyên bản, sau khi cướp tất cả mọi thứ của nguyên thân, ngươi không những không sinh lòng hối lỗi mà còn dám dựa vào cuộc thi này để trở mình, muốn quật khởi.

    Mà đời này, chính là vào lúc này, ta muốn ngươi hoàn toàn tuyệt vọng, bắt ngươi phun ra tất cả những gì ngươi đã cướp của nguyên thân!

    Đánh một cái ngáp nhỏ, vẻ mặt của Lê Hi vừa điềm tĩnh vừa thích ý, trong đầu không ngưng suy tư làm sao ở trong cuộc thi này dành tặng cho Nguyên Mạt Ly một phần đại lễ.

    Nước Pháp, thị trấn Provence.

    Tất cả thanh thiếu niên luyện hương sư điều đến đúng giờ, anh hùng hào kiệt khắp nơi đều tụ tập tại một thị trấn nhỏ bé mà lãng mạn của nước Pháp.

    Sơ tuyển, vòng đấu loại, vòng bán kết…

    Mỗi một vòng đều nồng nặc mùi thuốc súng chiến đấu đến nghẹt thở.

    Vì để đạt giải cao nhất trong cuộc thi này, tất cả thí sinh đến từ nhiều nước trên thế giới đều vận dụng toàn bộ vốn liếng của mình ra chém giết dữ dội. Ngay cả vị đại hương sư Roslin Lady có danh tiếng lâu đời cũng có thu hoạch không nhỏ ở cuộc thi này.

    Mà Nguyên Mạt Ly trải qua trí nhớ của hai đời cũng nổ lực khuynh tẫn tất cả.

    Lần lượt đánh bại hai đối thủ liên tiếp, ả dần dần lấy lại được sự tự tin, cảm giác ưu việt trước kia cũng ùa về, thành công dành dựt lại cái danh hiệu ‘Bàn tay nữ thần’ mà ả vốn được mọi người ca tụng trong giới luyện hương trước đó.

    Nhìn đến phần lớn ánh mắt hâm mộ đang tụ tập trên người mình, khóe môi của Nguyên Mạt Ly càng giương cao hơn.

    Đây chính là khoảnh khắc mà ả khao khát có được từ rất lâu rồi!

    Một tiếng trống tinh thần khiến ả càng hăng hái thêm bội phần, chỉ cần đoạt được giải quán quân, những kẻ trước kia từng khinh bỉ, sỉ nhục ả sẽ phải cúi đầu quỳ gối dưới chân ả.

    Về phần Lê Hi, ả sẽ ở trong cuộc thi này đường đường chính chính đánh bại hắn!

    Nhìn bảng điểm, thấy số điểm giữa hai người không chênh lệch là bao, Nguyên Mạt Ly cao ngạo ngẩng đầu, đối với tương lai tràn ngập hy vọng.

    Trận đấu khua chiêng rùm beng cứ thế tiến hành.

    Một tháng sau, trận bán kết chấm dứt, tiêu điểm của tất cả mọi người đều dồn vào trận chung kết sống còn này.

    Có năm luyện hương sư được lọt vào trận chung kết, tên của họ trên bảng điểm xếp từ cao đến thấp tùy vào số điểm đạt được. Điều khiến người khác kinh ngạc chính là, trong năm thí sinh đó có hai thí sinh là người Trung Quốc, hơn nữa còn đều đến từ Nguyên gia.

    Sự kiện trùng hợp ngàn năm hiếm gặp thế này trở thành đề tài bàn tán say sưa của mọi người.

    Đồng thời, bởi vì biểu hiện xuất sắc của Lê Hi và Nguyên Mạt Ly nên thời kì hoàng kim của Nguyên gia lại được mọi người nhắc tới.

    Lê Hi thấy báo đưa tin về vụ việc này thì vô cùng khinh thường.

    Tùy tay ném tờ báo qua một bên, hắn vươn tay chọc chọc thắt lưng của Lons Rednok “Anh nói xem, đám người não tàn đó sao lại viết ra mấy thứ này được chứ? Thứ đồ dỏm như Nguyệt Mạt Ly mà cũng dám đánh đồng với tôi?”

    Bởi vì hành đồng quấy rối của hắn khiến cho thân thể Lons Rednok hơi cứng lại một chút, y đưa tờ báo cho người hầu, giọng điệu bình thản phân phó “Khiến bọn họ biết chừng mực, cái nữ nhân họ Chân kia, Nguyên gia chỉ có duy nhất một người.”

    “Vâng.” Người hầu cung kính đáp lời rồi lui xuống.

    Lê Hi vừa lòng duỗi người nằm trên ghế dài, tùy ý vươn tay rút ra một cành hoa Tulip tinh tế thưởng thức.

    Lons Rednok cũng không có lên tiếng, y nhẹ nhàng đắp một tấm thảm mềm lên người hắn.

    Ba ngày sau, những thí sinh lọt vào trận chung kết tới đúng giờ, vị giám khảo làm chủ trận chung kết này là đại hương sư Roslin Lady ra đề tài ‘Vườn địa đàng’.

    Đây chính là đề tài tràn ngập màu hồng phấn ngọt ngào và cũng không kém phần cám dỗ, nghe thì có vẻ đơn giản nhưng thực tế lại rất khó nắm bắt được.

    Lê Hi và ba người luyện hương sư còn lại đều nhíu mày trầm tư.

    Còn Nguyên Mạt Ly đứng ở một góc sáng sủa lộ ra một nụ cười đắc ý.

    ‘Vườn địa đàng’ là cái tên hết sức quen thuộc với ả, mà phương pháp phối hương mang tên ‘Tình yêu vườn hoa hồng’ rất gần gũi với đề tài ‘Vườn địa đàng’ này.

    ‘Tình yêu vườn hoa hồng’ chính là phối hương tượng trưng cho một mối tình đầu đầy lãng mạn. Ban đầu cho ra mùi hương hỗn hợp nhiều loại hoa cỏ, mang lại cảm giác mộng ảo và thần bí. Sau đó là hương vị chua ngọt của hoa cúc khiến người ta trầm mê. Và cuối cùng là mùi hương thơm ngát của hoa anh đào ở núi Phú Sĩ hòa với hương thơm ngọt ngào của hoa Đinh Hương tạo thành một mùi hương ngọt lịm tượng trưng cho tình yêu trái cấm nảy nở giữa Adam và Eva ở vườn Địa Đàng, quả thực cho dù là hai cái tên khác nhau hoàn toàn nhưng lại có sự tương quan đến chặt chẽ! (Mệt vãi =.=. À mà đa số là chém đấy nhá)

    Nguyên Mạt Ly không chút do dự sử dụng phương pháp điều chế này.

    Ả rất nhanh tìm được tài liệu, thủ pháp của ả vô cùng nhuần nhuyễn, giống như đã từng làm qua vô số lần.

    Các vị giám khảo thấy biểu hiện của ả thì âm thầm gật đầu, đều cho rằng đây là một phương pháp đúng đắn.

    Dựa vào chủ đề liền biết được năng lực của một người, thủ pháp lưu sướng chuyên nghiệp không một chút ngây ngô vướng víu, quyết đoán chọn tư liệu phù hợp, tất cả chứng minh Nguyên Mạt Ly thật sự có tư chất trác tuyệt nhất.

    Thậm chí còn có hai gã đại hương sư lật xem tư liệu của ả, tính toán mời ả đầu nhập dưới trướng của mình.

    Nguyên Mạt Ly thật sư rất tự tin nắm chắc phần thắng.

    Nhưng kết quả lại khiến ả thất vọng. Tuy rằng điểm số của ả rất cao nhưng vẫn xếp thứ hai.

    Mà đứng vị trí thứ nhất luôn luôn là Lê Hi, người mà ả muốn nhanh chóng đánh bại nhất.

    Nguyên Mạt Ly không thể tin nổi trợn tròn hai mắt, ả hoàn toàn không muốn chấp nhận kết quả như vậy!

    Ả cẩn thận tra xét phần điểm số chênh lệch giữa ả và Lê Hi thì phát hiện ra nguyên nhân là vì đại hương sư Roslin Lady.

    Trong lòng của Nguyên Mạt Ly vô cùng khó chịu, muốn tìm Roslin Lady để hỏi cho ra lẽ. Ả tự nhận phương pháp điều chế hương của mình vô cùng hoàn mỹ, căn bản không thể bắt lỗi được. Hơn nữa vào giờ giải lao của cuộc thi, ả còn nghe tin đồn giữa Lê Hi và Lons Rednok, điều này càng khẳng định sự nghi ngờ trong lòng ả.

    Roslin Lady là mẫu thân của Lons Rednok, mà Lons Rednok lại là người yêu cả đời của Lê Hi.

    Trận đấu này vốn đã bị một lớp màn đen che đậy!

    Nguyên Mạt Ly không phục, ả kiên quyết muốn ban giám khảo xét duyệt lại một lần nữa.

    Mà ban giám khảo cũng không sợ, bọn họ đưa tác phẩm của Lê Hi cho Nguyên Mạt Ly tự mình kiểm chứng.

    Nguyên Mạt Ly khó hiểu nhận lấy, ả mở nắp bình ra hít thử mùi hương kia liền ảm đạm thất sắc, nản lòng chật vật rời khỏi sàn thi đấu.

    Chương 24

    Khác với phương pháp điều chế hương của Nguyên Mạt Ly, Lê Hi sử dụng hương thơm nồng đậm của hoa hồng Versailles làm chủ đạo, lại thêm mùi hương thanh khiết của hoa lan khiến người ta nảy sinh dục vọng, sự nhiệt tình quyến luyến, cuối cùng là mùi hương trong trẻo nhưng lạnh lùng của của gỗ Tùng và xạ hương làm phụ trợ.

    Vừa là ý tứ cự tuyệt vô tình cùng với tình cảm mãnh liệt say đắm, hai cảm giác này hòa lẫn vào nhau làm cho người ta vừa hy vọng nhưng đồng thời cũng thất vọng không kém.

    Giống như ở vườn Địa Đàng vậy, Adam và Eva vì ăn phải trái cấm nên bị Thượng Đế trục xuất, để lại một nhành hoa hồng Versailles đơn độc nở rộ minh chứng cho tình yêu đầy lửa nóng giữa hai người.

    Không hề bám theo hướng đi của đề tài nhưng lại tạo thành năng lực thu hút lòng người đến mê say, làm cho Nguyên Mạt Ly thật sự không thể không cúi đầu thần phục.

    Nhìn đến quá trình điều chế hương của Lê Hi, ả hoàn toàn mất đi sự tự tin quyết thắng muốn đánh bại hắn.

    Phương pháp Lê Hi chọn chính là phương pháp điều chế hương quen thuộc và lâu đời nhất ở Trung Quốc. Không cần bất kì dụng cụ khoa học kĩ thuật phụ trợ nào, từ việc phối nguyên liệu đến thành phẩm hoàn toàn là dựa vào cảm nhận của bản thân cùng với sự linh cảm chỉ xẹt qua trong chớp mắt.

    Chỉ có luyện hương sư có thiên phú bẩm sinh và tài năng thực sự mới có thể tạo nên điều kỳ diệu này.

    So sánh với cái gọi là kinh diễm của ả thì khi đứng trước mặt Lê Hi chỉ là cái đinh gỉ không hơn không kém.

    Cái cảm giác bị thực lực chân chính nghiền nát này khiến tâm tình của Nguyên Mạt Ly tuột dốc không phanh. Ở đề tài kế tiếp ả liên tục phạm sai lầm, suýt chút nữa thì bị loại bỏ.

    Đồng thời cũng có nhiều âm thanh nghi ngờ với ả không ngừng vang lên.

    Từ vòng sơ tuyển, vòng đấu loại, vòng bán kết, biểu hiện của ả vô cùng xuất sắc, sao tự nhiên đến vòng cuối lại tệ hại đến như vậy?

    Cho dù phương pháp điều chế của ả rất tuyệt vời khiến người người kinh diễm, nhưng thủ pháp của ả lại vô cùng lóng ngóng, lúc thành phẩm lại không mang lại cho người ta cảm giác kinh diễm vốn tưởng tượng như ban đầu.

    Điều này không khỏi khiến người khác sinh là lòng nghi ngờ.

    Dần dần, những người tự xưng là nhân sĩ chính nghĩa không ngừng cắt ghép lại những video về các trận đấu trước của Nguyên Mạt Ly.

    Một chi tiết động trời khiến mọi người ai ai cũng ngờ tới liền bị công bố ra ngoài.

    Khác với những thí sinh tham gia khác, thời gian hao phí cho việc điều phối hương của Nguyên Mạt Ly thực sự rất ngắn, ả làm rất thuần phục như đã biết trước rồi, nhìn có vẻ dễ như trở bàn tay. Hơn nữa quá trình điều chế hương của ả chỉ làm có một lần là xong, không hề có thử nghiệm kiểm tra màu sắc hay độ nồng của mùi hương gì cả. Còn về bước thử dung hợp giữa các mùi hương lại với nhau để tìm ra sự tương quan giữa chúng thì hoàn toàn bỏ qua.

    Dù đó chỉ là việc nhỏ không đáng kể nhưng nếu xem xét kĩ lại thì khiến người ta không thể không nghi ngờ, và cũng làm cho các luyện hương sư khác hoài nghi, họ cho rằng những phương pháp điều chế này không phải là của Nguyên Mạt Ly.

    Mà dù gì thì một thiên tài luyên hương không cần phải kiểm nghiệm lại quá trình điều chế hương mà vẫn thành công nhưng tại sao lại bởi vì một phương pháp hơi phức tạp lại không thể làm được gì?

    Đồng thời trong lúc đó, sự kiện Nguyên Mạt Ly bị gia tộc Rednok cho thôi học ở trong nước cũng bị truyền ra ngoài, nói rằng nguyên nhân đuổi học là vì tư chất tầm thường không thiên phú của ả. Điều này lại càng làm tăng sự nghi ngờ trong lòng mọi người.

    Nhìn những thông tin đồn đại đầy các trang báo, Nguyên Mạt Ly thống khổ ném tờ báo đi, ôm đầu cuộn người ngồi trong một góc phòng. Ả không thể hiểu nỗi tại sao bản thân lại rơi xuống vũng bùn thế này.

    Ả hung tợn mắng ông trời bất công, cũng oán hận ban giám khảo thiên vị Lê Hi.

    Còn Nguyên Sĩ Minh thì đứng ở một góc mắt lạnh nhìn tất cả.

    Thông tin đăng trên báo kia là phần lớn gã theo lời của Nguyên phụ gửi thư nặc danh cung cấp cho phóng viên. Mục đích chính là muốn hủy diệt toàn bộ của Nguyên Mạt Ly, khiến ả hoàn toàn tuyệt vọng và quên đi ý định muốn thoát khỏi Nguyên gia, vì Nguyên gia cống hiến sức lực.

    Không để ý đến Nguyên Mạt Ly đang nổi điên trong phòng, Nguyên Sĩ Minh một mình rời đi chuẩn bị chỗ ở sắp tới. (Nguyên Sĩ Minh công nhận là si tình vô đối nhưng tình yêu của gã quá mức cực đoan =.= hãn!)

    Gã biết tâm tình của mình không được bình thường nhưng gã cũng không suy nghĩ nhiều.

    Nguyên Mạt Ly toàn vẹn cũng tốt, phá nát cũng tốt, nếu có thể trói buộc ả bên cạnh, cho dù chỉ là cái xác vô hồn, gã cũng chấp nhận.

    Ở trong đầu suy nghĩ lung tung một hồi, Nguyên Sĩ Minh đi qua một bồn hoa lớn thì bắt gặp Lê Hi đang ngồi đọc sách trên một cái ghế dài.

    Từng là một thiếu niên xinh đẹp nay đã hoàn toàn tỏa sáng đến kinh người, dung mạo tuấn mỹ tinh xảo tựa thiên tiên khiến ai ai cũng không khỏi rung động.

    Giống như là bị ảnh hưởng từ Lons Rednok, mọi cử chỉ của hắn cũng trở nên tao nhã thanh lịch, vừa nhìn là biết được giáo dưỡng tốt đẹp.

    Thấy Lê Hi buông cuốn sách trong tay xuống, vươn tay xoa xoa đôi mắt có chút mỏi, Nguyên Sĩ Minh nhịn không được muốn tiến lên bắt chuyện với hắn.

    “Nguyên Duy Nhất, đã lâu không gặp.”

    Lê Hi mắt lạnh nhìn gã, không thèm để ý.

    Thái độ lãnh đạm xa cách như thế khiến Nguyên Sĩ Minh không biết phải làm sao, gã tính mở miệng nói gì đó thì thấy một nam nhân anh tuấn nghiêm túc đi về phía bên này.

    Lê Hi cười lướt qua gã đi về phía nam nhân kia. Hai người ôm nhau thân thiết một chút rồi cũng nhau rời khỏi. Từ đầu tới đuôi ngay cả nửa con mắt cũng không hề liếc nhìn Nguyên Sĩ Minh.

    Nguyên Sĩ Minh xấu hổ đứng tại chỗ, thật lâu sau vẫn chưa động đậy.

    Ba ngày sau, hồi cuối cùng của trận chung kết bắt đầu.
    Điều khiến mọi người kinh ngạc là chủ đề cuối cùng của trận đấu này, cư nhiên chính là chủ đề mang tên ‘Đồi’ mà vào cuộc thi tuyển luyện hương sư trung cấp năm đó Nguyên Duy Nhất và Nguyên Mạt Ly đã tham gia cũng nhau.

    Nhìn thấy tên chủ đề, Lê Hi cuối đầu cười ra tiếng, đồng thời cũng liếc ánh mắt mang ý tứ trào phúng nhìn về phía Nguyên Mạt Ly, dùng khẩu hình không phát ra âm thanh nói: Đồ dỏm, có dám cùng tôi đấu một trận không?

    Nguyên Mạt Ly bị ánh mắt trào phúng và câu nói ‘đồ dỏm’ kia chọc tức đến run người, chủ đề lần này hoàn toàn giống với chủ đề trong cuộc thi luyện hương sư trung cấp kia, điều này khiến ả cảm thấy như bị một con dã thú hung dữ đang nấp trong bóng tối, chực chờ phóng ra vồ lấy ả, bầu không khí xung quanh ả dường như càng trở nên lạnh buốt hơn bao giờ hết.

    Nhìn một đống tài liệu trước mặt, đầu óc của Nguyên Mạt bây giờ đã loạn thành một nùi, ngay cả hương liệu ả đang cầm trên tay cũng không biết là gì.

    Mà Lê Hi lại tương phản. Động tác thực hiện của hắn vô cùng nhuần nhuyễn và thành thạo, hoàn toàn không bị sự hãm hại của cuộc thi đó ảnh hưởng.

    Nói thật, tác phẩm ‘Đồi’ lúc trước được mọi người khen ngợi chưa phải là tác phẩm đã đầy đủ.

    Bởi vì thời gian có hạn và hương liệu bị thiếu hụt nên tác phẩm vẫn chưa được hoàn thành. Vì che dấu khuyết điểm này nên Lê Hi không thể không lợi dụng sự biến đổi kỳ diệu của bình đựng hương để bù đắp phần nào.

    Mà bây giờ….

    Trải qua đợt mưa gió trước đó, Lê Hi đã nảy sinh một ý tưởng.

    Lúc này, Lê Hi lựa chọn hỗn hợp hương cây cỏ của phương Đông làm nền tảng.

    Tiền điều là mùi hương của Bạch Chỉ [1] và cây cần sa làm cho người ta có cảm giác trầm ổn mà cẩn trọng. Trung điều sẽ sử dụng nhựa cây của cây Kiến Cánh Trắng [2], phối hợp với hương thơm của nhựa cây sẽ thay thế cảm giác trầm ổn cẩn trọng đó thành cảm giác hấp dẫn, quyến rũ động lòng người. Còn mạt điều sẽ là hỗn hợp gỗ quý Tiên Long Hương sẽ phóng đại cảm giác quyến rũ trước đó, mãi đến mùi hương tan dần, mà hương vị hấp dẫn lòng người vẫn còn thoang thoảng như có như không khiến người ta không khỏi xao xuyến.

    Cái loại mùi hương thuốc là tạo cảm giác thần bí và thanh lịch này thanh công làm bộc lộ rõ sự nam tính, lõi đời, trưởng thành của một người đàn ông phong độ, mà ẩn trong đó là mùi hương bạc hà nhẹ nhàng khoang khoái. Ngược lại không những giúp người ta thanh tỉnh mà còn đưa đẩy, hãm sâu vào trong đó.

    Đúng vậy, chính là Quảng Hoắc Hương.

    Trong quá trình điều phối, Lê Hi chợt nhớ đến lần đầu tiên gặp mặt giữa hắn và Lons Rednok.

    Trong căn phòng tràn ngập hơi thở trầm thấp, vị nam nhân quý tộc tao nhã và nghiêm cẩn không được tự nhiên ngẩng đầu, tùy ý đế người yêu vuốt ve yết hầu của mình.

    Gắt gao căng chặt thân thể, nội tâm nhiệt tình như lửa nóng không thể che dấu nhưng trong mắt lại đong đầy sự do dự và giãy giụa, cũng với sự ảo não sau khi đã khinh nhờn thần linh.

    Phần nhạc dạo của nước hoa không ngừng hấp dẫn lí trí và cảm xúc của con người. Loại hương này muốn kéo người ta sa hãm vào biển tình, muốn ngừng mà lại không thể ngừng được, vô lực chống đỡ.

    Một phương pháp phối hương tuyệt diễm như thế khiến vài vị đại hương sư không khỏi đứng lên vỗ tay biểu lộ sự khen ngợi, thậm chí còn trao tặng phong cách luyện hương sư đứng trên đỉnh cao nhất cho hắn.

    Lê Hi mỉm cười khiêm tốn đáp lại, cách ứng xử khéo léo và lễ độ đó khiến mọi người không khỏi sinh lòng hảo cảm.

    Đến phút cuối cùng, vị thanh niên phương Đông đến từ đất nước Trung Quốc vừa mới nổi danh ở giới luyện hương nay đã trở thành vị luyện hương sư thần thoại của thế giới.

    Còn Nguyên Mạt Ly vì quá khẩn trương, không thể điều chế ra một tác phẩm đầy đủ nên bị cưỡng chế rút lui khỏi cuộc thi, lưng đeo đủ loại hoài nghi và khinh bỉ chật vật đi ra.

    “Ha… Lons…” Rốt cuộc cũng nhịn được đến khi buổi trao giải chấm dứt, vừa mới rời khỏi tầm mắt của người, Lê Hi liền ôm chặt lấy cổ của Lons Rednok, dán sát lên người y không ngừng cọ xát.

    Mặc dù trong quá trình điều chế không sử dụng nhiều Quảng Hoắc Hương lắm nhưng vẫn khiến hắn bị ảnh hưởng không nhỏ. Nhất là sau khi nhìn thấy bộ dáng uy nghiêm cấm dục của Lons Rednok thì không hiểu vì sao trong người dâng lên vài tia dục vọng khó nhịn.

    “…” Thật không ngờ Lê Hi sẽ có phản ứng như vậy, Lons Rednok trong phút chốc cứng ngắc thân thể.

    Lê Hi cười nhẹ vói tay vào trong áo sơ mi của Lons Rednok, nhỏ giọng bên tai y nói: Cái bộ dáng vừa ngây thơ vừa phóng đãng này, cho dù thần thì cũng vô pháp cưỡng lại.

    Nhịp tim đập nhanh của Lons Rednok chứng minh y khó lòng cưỡng lại sự quyến rũ chết người này, vành tai của y ngày càng đỏ rực.

    Y cúi đầu nhìn hắn, miễn cưỡng đè nén dục vọng muốn hôn lên môi hắn, y điều chỉnh tư thế ngồi đàng hoàng cho Lê Hi rồi phân phó tài xế lái xe trở về biệt thự.

    Ngày hôm sau, đại hương sư Roslin Lady ở buổi chiêu đãi kí giả trịnh trọng tuyên bố, cuộc thi dành cho thanh thiếu niên tài năng trong lĩnh vực luyện hương kết thúc mỹ mãn. Hai ngày sau, sẽ tổ chức một buổi tiệc hội tụ linh đình ở thị trấn Provence, tất cả thí sinh tham dự điều được mời đến tham gia buổi tụ họp lần cuối cùng này.

    Hai ngày qua đi, bọn họ đã thông báo thành quả của mình về cố hương, và nói rằng vẫn tiếp tục đi đây đi đó để học hỏi thêm kinh nghiệm, xây dựng con đường luyện hương của mình ngày một vững chắc hơn.

    Trong buổi tiệc được tổ chức linh đình, luyện hương sư đạt cúp quán quân, Lê Hi đang ngồi nhấm nháp mỹ thực và bầu không khí sôi nổi. Còn Nguyên Mạt Ly lại ngồi tránh vào một góc hung hăng nốc rượu như điên.

    Ả lôi kéo quần áo của Nguyên Sĩ Minh không ngừng chất vấn, tại sao ả luôn bị bại bởi Lê Hi? Chẳng lẽ bởi vì thiên phú không đủ nên cả đời đành chịu thất bại?

    Nguyên Sĩ Minh nhìn bộ dạng thảm hại của ả, trong lòng ngũ vị tạp trần.

    Gã biết rõ, Nguyên Mạt Ly không còn cơ hội trở mình nữa. Sự thất bại ở cuộc thi dành cho thanh thiếu niên có tài năng trong lĩnh vực luyện hương đã khiến ả trở thành trò cười cho cả giới luyện hương. Còn đeo trên lưng vô số lời đồn nghi ngờ, cho dù muốn tẩy trắng cũng khó lòng làm được.

    Mắt thấy từ một cô gái thiện lương tràn ngập hoài bão trên con đường luyện hương nay từng chút biến thành một nữ nhân đê tiện ham thích hư vinh, lòng dạ độc ác ghen tị. Nguyên Sĩ Minh cũng tràn ngập mê mang và thống khổ.

    Gã hiểu được, cho dù lúc trước thiên phú của Nguyên Mạt Ly là tốt hay xấu, bây giờ đã bị tiêu hủy hầu như không còn một mống. Mà kẻ khởi xướng vụ này lại chính là gã. Nhưng gã không thể buông tay, vì phần tình cảm này, gã đã mất đi rất nhiều thứ, cho dù bây giờ trong tay cầm một bãi hư thối rác rưởi, gã cũng đành chấp nhận chịu đựng.

    Nguyên Sĩ Minh giúp đỡ Nguyên Mạt Ly say quắc cần câu rời khỏi hội trường. Lúc bọn họ ra khỏi cửa thì một nữ nhân có khuôn mặt tiều tụy xông thẳng lại đây, trên tay cô ta cầm một cái bình đựng chất lỏng không rõ tên tạt thẳng vào mặt Nguyên Mạt Ly.

    “Tiện nhân đạo văn, mau cút khỏi giới luyện hương đi!!” Nữ nhân phẫn nộ rống to. Bảo an đứng xung quanh thấy tình hình không đúng liền chạy tới bắt lấy nữ nhân kia.

    Nguyên Mạt Ly vốn say đến không biết trời đất thì cảm thấy mặt mình đau đớn dữ dội, ả bụm lấy mặt không ngừng hét thảm, cũng tỉnh rượu phần nào. Còn Nguyên Sĩ Minh đứng bên cạnh tránh không khỏi bị vạ lây, chất lỏng vừa vặn tạt lên cánh tay gã khiến gã không thể không bỏ Nguyên Mạt Ly ra, đứng một bên ôm cánh tay chịu đựng đau đớn như thiêu đốt.

    Còn Nguyên Mạt Ly té ngã trên đất ngoại trừ đau đớn kịch liệt trên mặt ra thì không cảm thấy gì khác. Ả bụm mặt không ngờ lăn lộn trên mặt đất, lễ phục trên người dính đầy đất cát và bụi bậm, ngay cả giày cũng rớt mất một chiếc.

    Nữ nhân đang bị bảo an giữ chặt vẫn không ngừng lớn giọng mắng nhiếc Nguyên Mạt Ly cả người chật vật nằm trên đất.

    Ai cũng biết mỗi luyện hương sư đều sẽ cho ra mùi hương phù hợp với phong cách riêng biệt của họ. Lê Hi là một ví dụ điển hình, bất kỳ sản phẩm nào của hắn mở đầu đều sẽ cho ra mùi hương ngọt ngào hoặc là lãnh diễm, cuối cùng mùi hương sẽ tán hết nhưng sẽ để lại hương vị cô độc, tiêu điều. Hơn nữa quá trình đi du học của hắn cũng có liên quan đến phong cách này. Nhưng Nguyên Mạt Ly lại không có loại khí chất đặc biệt này, những sản phẩm trước đó của ả không hề có một điểm chung, khác biệt nhau hoàn toàn.

    Cuối cùng, nữ nhân khóc lóc bi thương kể lể “’Tình yêu vườn hoa hồng’ chính là kỷ vật cuối cùng mà chồng tôi để lại cho tôi, Chân Mạt Ly đồ đê tiện nhà mày sao có thể vô liêm sỉ cướp đi cơ chứ? Còn dám sửa lại tên nữa…”

    Bảo an nhanh chóng mang người đi, đồng thời Nguyên Mạt Ly được Nguyên Sĩ Minh đem đi cứu chữa.

    Mọi người sau khi nghe lời nói của nữ nhân tiều tụy đó liền nhỏ giọng xì xào bàn tán.

    Lê Hi đứng ở chỗ xa mắt lạnh nhìn tất cả mọi thứ, một bộ dáng lạnh lùng không thèm quan tâm.

    Lons Rednok nhỏ giọng thở dài một tiếng rồi ôm hắn vào lòng không tiếng động an ủi.

    Sau khi buổi tiệc kết thúc, Lê Hi được đại hương sư Roslin Lady nhận làm học trò. Đồng thời ngay trong hoa viên ở lâu đài Carnarvon, Lons Rednok quỳ xuống hướng hắn cầu hôn, lấy vinh quang trăm năm của gia tộc Rednok thề, cả đời sẽ mãi mãi chỉ yêu một mình hắn.

    Lê Hi vui vẻ nhận lời, dưới sự chúc phúc của mọi người vươn tay để Lons Rednok đeo nhẫn cho mình. Từ này về sau hoàn toàn thoát khỏi Nguyên gia, bắt đầu mở ra một cuộc sống mới.

    Còn về phần Nguyên Sĩ Minh và Nguyên Mạt Ly bị Hiệp hội luyện hương sư đuổi về nước, cũng nhận thêm một cuộc điều tra. Mà ở cuộc điều tra trước đó đã hủy bỏ tư cách của một luyện hương sư của hai người họ.

    Sự nghiệp của Nguyên phụ cũng vì chuyện này mà phải sự đả kích lớn chưa từng có.

    Từ khi Lê Hi rời đi, lão vì muốn chấn hưng lại Nguyên gia nên không ngần ngại sử dụng những phương pháp phối hương do Nguyên Mạt Ly cung cấp, đồng thời cũng trói chặt Nguyên gia và Nguyên Mạt Ly lên chung một thuyền. Hiện giờ Nguyên Mạt Ly đã thất thế, địa vị của Nguyên gia cũng trở nên không xong, thậm chí có nhiều phương pháp phối hương không rõ nguồn gốc bị niêm phong lại, càng làm cho Nguyên gia sứt đầu mẻ trán.

    Lâm vào hoàn cảnh bất lực, bó tay chịu trói này, lão tìm đến Lê Hi, hy vọng mượn sức hắn giúp thanh danh Nguyên gia một lần nữa Đông Sơn tái khởi. Nhưng Lê Hi lấy lí do không muốn lây bẩn từ Nguyên Mạt Ly nên kiên quyết cự tuyệt Nguyên phụ.

    Xí nghiệp của Nguyên thị tuột dốc không phanh. Đồng thời thân phận thực sự của Nguyên Mạt Ly bị người ta phơi bày ra ngoài ánh sáng.

    Khiến mọi người khó có thể tin là, Chân Mạt Ly cư nhiên lại chính là kẻ đã từng mang xú danh đạo văn của Lê Hi – tư sinh nữ Nguyên Mạt Ly. Mà khuôn mặt trước khi phẫu thuật của ả chụp chung với Nguyên Sĩ Minh, thậm chí ngay cả những bức ảnh thân mật nhất của bọn họ cũng bị phát tán đầy rẫy trên các trang web.

    Quan hệ loạn luân của Nguyên gia bị truyền thông đưa ra ánh sáng, vở kịch vi phạm đạo đức này nhanh chóng hấp dẫn ánh mắt của mọi người.

    Trong cuộc điều tra do thám của đám chó săn, nhà ấm trồng hoa hồng không khác gì ngục giam ngoài ý muốn phát hiện ra, quá trình trưởng thành của Lê Hi cũng bị bới ra rất cả.

    Ai cũng không ngờ rằng, một luyện hương sư thiên tài tuyệt luân như vậy mà lại lớn lên trong hoàn cảnh bế tắc, cô độc đến vậy.

    Đại hương sư Roslin Lady biết được vừa đau lòng vừa cảm thán, khó trách những tác phẩm trước đó của Lê Hi cho dù tuyệt vời đến thế nào cũng thiếu khuyết linh hồn và cảm xúc.

    Cái vẻ đạo mạo ‘Nhân gia chi thiện’ của Nguyên phụ bị vạch trần, còn Nguyên Mạt Ly vì đạo văn nên bị tố cáo ra tòa rồi phạt bỏ tù. Nguyên Sĩ Minh bị phán là đồng phạm, kẻ chủ mưu xúi giục nên bị hủy tư cách của một luyện hương sư.

    Những công ty từng hợp tác với Nguyên thị ào ào hủy hủy hợp đồng và đòi bồi thường, Nguyên thị vốn chịu lỗ vốn nặng nề nay thêm bồi thường hợp đồng nữa nên toàn bộ tiền vốn hết sạch, tuyên bố phá sản.

    Đả kích thật lớn này làm cho Nguyên phụ bệnh liệt giường, thậm chí ngay cả tinh thần cũng gần như hỏng mất. Lê Hi đưa lão vào trại an dưỡng, đúng hạn gửi tiền nuôi lão. Hắn còn phân phó người thường xuyên nói chuyện phiếm với lão. Mà nội dung chuyện phiếm lại là Nguyên thị như thế nào phục hồi lại sự huy hoàng ngày xưa dưới sự dẫn dắt của hắn. Đáng tiếc người ngồi trên chiếc ghế gia chủ hiện tại không phải là lão.

    Về phần Nguyên Sĩ Minh, mất đi sự che chở của Nguyên gia lại bị giới luyện hương gạt bỏ. Tiền bạc trong tay gã không còn nhiều nữa, phần lớn đều tiêu xài vào việc lo ăn uống sinh hoạt của Nguyên Mạt Ly ở trong tù.

    Trừ bỏ luyện hương ra, một người không có bất kỳ kĩ năng sinh tồn nào khác như Nguyên Sĩ Minh dần trở thành một tên lưu lạc đầu đường xó chợ.

    Thật tiếc thay, một luyện hương sư vốn có tài năng xuất chúng và địa vị khá cao trong giới luyện hương nay phải lâm vào hoàn cảnh tồi tệ này.

    Thời gian thấm thoát trôi qua, nháy mắt đã năm năm.

    Dưới sự giúp đỡ của Lons Rednok, Lê Hi thuận lợi thu thập đủ loại kì hoa bách thảo, rốt cuộc vào năm 28 tuổi trở thanh một luyện hương sư vĩ đại đứng đầu đỉnh vinh quang.

    Đại hương sư Roslin Lady với tư cách là thầy giáo của hắn tự tay đội vòng nguyệt quế lên đầu hắn, cũng khen ngợi hắn xứng đáng là vị đế vương chân chính của giới luyện hương.

    Mà giờ phút này trong tù, Nguyên Mạt Ly nhìn bộ dáng tỏa sáng của Lê Hi trên TV khóc không thành tiếng.

    Cho dù sống lại một đời thì sao chứ? Ả vẫn thua trắng tay đấy thôi.

    Thuộc truyện: Luôn có tình địch muốn công lược ta